1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Tiệm Quan Tài Phố Tây - Tác Giả : Toái Dạ - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 22/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 60: Đến núi Thiên Ngu
    Hai người hai nơi, Bạch Nham đằng vân lên Cửu Trọng Thiên, chưởng quầy Ly đến núi Thiên Ngu. Để tiết kiệm thời gian nàng không sử dụng thuật đạp vân mà hóa về nguyên hình giương cánh bay đi, làm như vậy nhanh hơn thuật đạp vân nhiều, chỉ một khắc nàng đã đến trên không núi Thiên Ngu. Nàng biến trở về hình người đứng ở trên đám mây, liên tiếp kháp mấy pháp quyết, tách mây mù quấn quanh núi Thiên Ngu ra, trực tiếp từ trên trời nhảy xuống núi.

    Thanh Vũ đang ở trong thư các của Tử Hư Nguyên Quân hết sức chuyên chú đọc sách, trong miệng lẩm bẩm, một bàn tay còn luyện tập kháp pháp quyết như thế nào, hoàn toàn không phát hiện chưởng quầy Ly đã đến. Bạch Bạch cảm giác được pháp lực mạnh mẽ dao động liền lộ ra răng nanh sắc nhọn, chậm rãi dựa vào bên người Thanh Vũ.

    Chưởng quầy Ly đã giải tất cả phong ấn Bạch Nham hạ trên người nàng, pháp lực không chỉ khôi phục hơn nữa còn có Hỏa Vân Thần Đan dung hợp với Thiên Ngoại Lưu Hỏa, nay pháp lực của nàng đã khác xa trước kia. Bạch Bạch tưởng có người xâm nhập, cảm giác được kẻ tới có pháp lực cường đại đang nghĩ cách đối phó.

    “Thanh Vũ,” Bạch Bạch nói,“Lần trước cô nói học trận pháp kết giới có phải không?”

    Thanh Vũ nhìn về phía Bạch Bạch gật đầu:“Ừ, đọc trong quyển “Thực Cảnh Hóa Thuật” kia, ta đã thử rồi, rất thú vị, lần trước ta còn dùng Quy Viên Trận bắt cá!”

    Thanh Vũ nói rất hưng phấn, lần trước lúc nàng nói cho Bạch Bạch, Bạch Bạch chỉ ngậm cá nàng bắt được đi mà chẳng khen nàng câu nào khiến nàng cực kỳ không vui, hôm nay Bạch Bạch đột nhiên hỏi, nàng đương nhiên vui vẻ.

    “Vậy bày Quy Viên Trận quanh thư các đi, bên ngoài có người tới, trước mắt ngăn chặn lại đã.” Bạch Bạch thoạt nhìn có chút khẩn trương, móng vuốt cùng răng đều lộ ra, chỉ lúc nào đối địch hắn mới có bộ dáng này.

    Thanh Vũ ngẩn người, đáp:“Được.”

    Bạch Bạch không thể không thừa nhận Thanh Vũ trong đoạn thời gian này, nàng học pháp thuật rất nhanh, hơn nữa cũng ít cần hắn chỉ điểm. Có đôi khi thấy nàng học đến phát chán, hắn thậm chí sẽ chơi đùa với nàng một chút, ví dụ như đấu pháp, dạy nàng cách dùng thuật bắt cá. Chẳng qua Thanh Vũ đương nhiên sẽ không phải đối thủ của hắn, mà hắn mặc dù biểu hiện không nóng không lạnh trong lòng lại vui vẻ cũng có chút lo lắng vì nàng. Hắn chưa từng dạy Thanh Vũ pháp thuật nào, vẫn luôn giấu nàng trong thâm sơn rừng già nuôi nấng, hắn cũng không phụ Phong Hi khẩn cầu chiếu cố nàng nhiều năm như vậy. Phong Hi nói Thanh Vũ thay thế nàng sống, nhưng dù sao Thanh Vũ cũng không phải Phong Hi. Thanh Vũ càng nghiên cứu pháp thuật sẽ dần dần mở ra linh lực của Nữ Oa giấu trong thân thể nàng. Nếu nàng muốn làm chính mình, lấy thân phận con người sống, vậy nàng biết về mình càng ít càng tốt, để linh lực của Nữ Oa vĩnh viễn ngủ say thì hơn.

    Sau khi Chưởng quầy Ly đưa bọn họ đến núi Thiên Ngu, Bạch Bạch không ngăn cản Thanh Vũ xem điển tịch của Tử Hư Nguyên Quân, không ngăn cản nàng tu tập pháp thuật trong đó là vì nàng cần bắt đầu học cách bảo vệ chính mình. Trải qua chuyện ở núi tuyết Tây Lĩnh, Bạch Bạch rất rõ hoàn cảnh bây giờ thế nào. Thiên Khê tác loạn tam giới tất có tai hoạ, lấy mấy trăm năm pháp lực của hắn hiện giờ không đủ để địch nổi Thiên Khê, nếu đến thời điểm nguy cấp nhất phải dựa vào Thanh Vũ tự cứu chính mình.

    Nhưng hắn không ngờ, còn không đến một tháng “Nguy hiểm” đã tìm tới cửa, đúng là cơ hội để hắn kiểm tra đạo hạnh của Thanh Vũ.

    Thanh Vũ dùng bộ sách bày ra Quy Viên Trận, chính mình ngồi ở trong trận niệm pháp quyết. Một luồng sáng trắng bao lấy Thanh Vũ, theo pháp quyết Thanh Vũ niệm ra, luồng sáng lan ra cuối cùng bao lấy toàn bộ thư các hình thành một tầng chắn pháp thuật.

    Pháp thuật kết giới về cơ bản là giống nhau, đều ngăn cách trong ngoài kết giới. Quy Viên Trận thuộc loại trên trung bình cũng không khó học, hơn nữa muốn khống chế Quy Viên Trận mấu chốt là ở pháp lực của người thi pháp cao hay thấp. Thanh Vũ có thể đưa toàn bộ thư các vào kết giới đã làm cho Bạch Bạch vô cùng vừa lòng.

    Chưởng quầy Ly thấy trong thư các khởi động kết giới, trong lòng nghi hoặc, kết giới này là Bạch Bạch giăng hay vẫn Thanh Vũ?

    Trong núi Thiên Ngu tiên khí dồi dào đối có tác dụng tăng cường pháp thuật Thanh Vũ sử dụng, nhưng đồng thời lại có tác dụng áp chế và chống cự chưởng quầy Ly. Vì vậy, chưởng quầy Ly muốn phá Quy Viên Trận cũng hao phí chút khí lực, nàng bỗng nhiên nghĩ ra một ý.

    “Thanh Vũ, Bạch Bạch.” Chưởng quầy Ly đứng ở cửa thư các gọi.

    Nghe được giọng chưởng quầy Ly, Thanh Vũ lập tức nhảy dựng lên:“Là chưởng quầy Ly.”

    “Đợi chút,” Bạch Bạch nói,“Không được giải kết giới, ta đi ra ngoài nhìn xem trước.”

    “Hả?” Thanh Vũ không rõ vì sao phải đề phòng cả chưởng quầy Ly?

    Thiên hạ yêu ma vô số, có thể hóa thành hình dạng và giọng nói người khác cũng không ít, Bạch Bạch cẩn thận vậy cũng không sai.

    Hắn mở cửa thư các, chưởng quầy Ly đứng ở cửa.

    “Sao ngươi lại tới đây?” Hắn nhìn chưởng quầy Ly, khí trên người nàng không giống trước kia, tuy rằng thay đổi không nhiều lắm nhưng quả thật không giống.

    “Tới tìm hai người thương lượng vài việc.” Chưởng quầy Ly cười cười,“Xem ra pháp lực của Thanh Vũ tiến bộ rất lớn.”

    “Khí trên người ngươi thay đổi, ma tính mạnh, ta không tin ngươi.”

    Đối mặt với Bạch Bạch thẳng thắn chưởng quầy Ly dở khóc dở cười, khẽ cười một tiếng:“Ta đứng ở bên ngoài là được. Như vậy sẽ không làm hại được Thanh Vũ.”

    “Nói đi.”

    Bạch Bạch dè dặt cẩn thận cùng với bộ dáng bảo hộ Thanh Vũ vạn phần làm cho lòng chưởng quầy Ly càng thêm một phần an tâm, Thiên Khê muốn lấy máu Thanh Vũ quả là rất khó khăn.
    “Ta và Bạch Nham quyết định liên thủ đối phó với Thiên Khê, muốn dùng Thanh Vũ làm mồi dụ.”

    “Không được!” Bạch Bạch quả quyết,“Mặc kệ các ngươi muốn làm cái gì, cũng không được liên lụy Thanh Vũ.”

    Chưởng quầy Ly sớm đoán được Bạch Bạch sẽ không dễ dàng đáp ứng, vì thế nói:“Vậy ngươi muốn để Thanh Vũ trốn ở núi Thiên Ngu cả đời sao? Muốn cho nàng lo lắng hãi hùng cả đời?”

    “Cả đời cũng tốt, tam sinh tam thế cũng tốt, không rời khỏi núi Thiên Ngu cũng không có gì không tốt, muốn nàng theo các ngươi mạo hiểm nhất quyết không được!”

    “Bởi vì một câu của Phong Hi mà ngươi dùng phương thức cực đoan như vậy bảo vệ Thanh Vũ sao?”

    Tiếng nói của Chưởng quầy Ly có thể xuyên qua Quy Viên Trận, Thanh Vũ ở trong thư các có thể nghe thấy rất rõ ràng.

    “Câm mồm!” Bạch Bạch không ngờ chưởng quầy Ly lại nói toạc thân thế của Thanh Vũ.

    “Ngươi đang lo lắng cái gì? Sợ hãi Thanh Vũ biết Phong Hi, biết ngươi sao?” Chưởng quầy Ly cười đến giảo hoạt,“Thanh Vũ ở lại núi Thiên Ngu học đạo pháp, không đến vài năm chính nàng sẽ phát hiện trên người mình che giấu pháp lực mạnh mẽ, qua vài năm nữa đợi nàng học xong Thức Hồn Thuật, hoặc có thể bấm tay tính, đương nhiên cũng sẽ phát hiện bí mật của ngươi. Không cần cả đời, lại càng không cần tam sinh tam thế, nàng cuối cùng rồi cũng sẽ muốn rời khỏi núi Thiên Ngu đi tìm đáp án nàng muốn.”

    Bạch Bạch lộ ra răng nanh móng vuốt, hiện lên vẻ hung dữ, trong cổ họng gừ gừ gầm nhẹ là cảnh cáo cuối cùng của hắn.

    “Ta không có hứng thú với bí mật của ngươi và Thanh Vũ, ta đến chỉ vì tìm các ngươi giúp đỡ,” Chưởng quầy Ly mỉm cười cười, tiếp tục nói,“Thiên Khê muốn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận nhất định sẽ đến tìm Thanh Vũ, lấy đạo hạnh của muốn hắn cởi bỏ kết giới của Tử Hư Nguyên Quân trên núi Thiên Ngu chỉ là vấn đề thời gian. Trước kia ngươi có thể không để Thiên Khê vào mắt, hoặc mười Thiên Khê cũng không làm gì được ngươi, nhưng nay đã khác xưa, hắn là dao thớt, các ngươi là cá thịt, đến lúc đó chỉ bị động chịu đánh, đừng nói đối kháng cùng hắn, cho dù ngươi muốn bảo vệ Thanh Vũ cũng không đủ sức. Không bằng giúp ta và Bạch Nham, hóa bị động thành chủ động, chế địch tiên cơ.”

    Trong lòng Bạch Bạch hiểu rõ những lời Chưởng quầy Ly là có lý, nhưng dù thế nào hắn cũng không muốn Thanh Vũ bị cuốn vào cuộc chiến. Nàng là trách nhiệm và vướng bận duy nhất của hắn ở phàm trần, cũng là người duy nhất hắn cần dùng hết toàn lực bảo vệ, hắn sẽ không để bất cứ kẻ nào thương tổn nàng.

    Bạch Bạch yên lặng, suy nghĩ nửa khắc, quyết định nghe kế hoạch của chưởng quầy Ly trước.

    “Ngươi nói rõ ràng.”

    “Ta muốn dẫn Thiên Khê đến núi Thiên Ngu, trong núi chính khí cuồn cuộn có thể áp chế ma tính của Thiên Khê, tuy rằng ảnh hưởng sẽ không quá lớn, nhưng ít ra có thể giúp chúng ta tăng một phần thắng. Bạch Nham đã đến chỗ Thái Thượng Lão Quân xin Thái Cực Đồ , ta muốn dùng Thái Cực Càn Khôn Trận phong ấn Thiên Khê ở đây.”

    Bạch Bạch nhíu mày, hỏi:“Nha đầu ngươi rốt cuộc có lai lịch gì, vì sao biết dùng Thái Cực Càn Khôn Trận?”

    Chưởng quầy Ly cười cười, thân phận của nàng đã không còn là bí mật, đợi xong chuyện Thiên Khê nếu nàng và Bạch Nham đều còn sống chắc chắn phải lên Cửu Trọng Thiên để Ngọc đế xử lý. Vì thế nàng xòe bốn cánh, thành thật trả lời Bạch Bạch:“Cửu Thiên Huyền Nữ là cô cô ta. Chẳng qua mấy trăm năm rồi ta đã làm không ít chuyện khiến cô cô mất mặt, về phần khúc chiết trong đó tạm gác lại về sau có cơ hội tán gẫu với ngươi sẽ nói sau.”

    “Thái Cực Đồ……” Bạch Bạch nghĩ nghĩ, đại khái đây là phương pháp duy nhất có thể đối phó Thiên Khê, nhưng “Thái Cực đồ là bảo bối của Lão Quân, hắn sao có thể cho Bạch Nham mượn?”

    “Ha ha, mượn cũng tốt, xin cũng tốt, trộm cũng tốt, ta nghĩ hắn sẽ có cách mang Thái Cực Đồ về.”

    “Ngươi thật tin tưởng hắn.”

    “Đó là đương nhiên.”

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Bạch, dường như là đang thuyết phục hắn, việc này thành bại mấu chốt ở Thanh Vũ, nàng phải thuyết phục Bạch Bạch.

    “Như vậy ngươi muốn chúng ta làm cái gì?” Bạch Bạch cuối cùng vẫn bị nàng thuyết phục.

    “Ta muốn Thanh Vũ mấy ngày tới học một pháp thuật,” Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Bạch, lại dường như là nói với Thanh Vũ,“Trên giá sách dựa vào sổ thượng phía Bắc ở tầng hai của thư các có một quyển sách là “Thuần Nguyên Pháp Thuật. Bên trong chỉ có một pháp thuật chính là Thuần Nguyên Hóa Cảnh, ta cần Thanh Vũ trong ba ngày học xong, hơn nữa phải mở rộng được Thuần Nguyên Hóa Cảnh ra toàn bộ núi Thiên Ngu, sau đó ít nhất chống đỡ được một ngày.”

    Bạch Bạch ngẩn người, Thuần Nguyên Hóa Cảnh là pháp thuật vô cùng vô cùng cao thâm, chỉ khi hoàn toàn phóng thích nội lực tiềm tàng trong cơ thể ra, trong thời gian ngắn nhất tiến vào Thuần Nguyên Hóa Cảnh. Pháp thuật này mạnh ở chỗ không chỉ có thể gợi ra tiềm năng trong thân thể, mà còn có thể gợi ra Hóa Cảnh trong phạm vi sức mạnh khác. Nếu Hóa Cảnh của Thanh Vũ có thể bao gồm cả tòa núi Thiên Ngu vậy chính khí trong núi sẽ gia tăng gấp mấy lần. Nhưng pháp thuật này quá mức cao thâm phức tạp, lại vô cùng khó khống chế. Phạm vi Hóa Cảnh muốn bao hết cả quả núi, còn phải duy trì một ngày, pháp thuật bậc này một khi phản phệ Thanh Vũ chắc chắn mất mạng!

    “Không được!” Bạch Bạch phản đối.

    “Ta muốn thử một lần!” Thanh Vũ đi tới cửa thư các, đưa tay vuốt lông trên lưng Bạch Bạch,“Bạch Bạch, tin tưởng ta một lần đi, ta có thể làm được. Chưởng quầy Ly yêu cầu như vậy chứng minh nàng cũng cho rằng ta làm được.”

    Thật ra Thanh Vũ cũng không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng nghe chưởng quầy Ly và Bạch Bạch đối thoại, nàng biết Thiên Khê nhất định là kẻ địch rất khó đối phó, hơn nữa chưởng quầy Ly và Bạch Nham đều đánh cược bằng mạng sống, bọn họ cần Bạch Bạch và nàng giúp đỡ. Bọn họ đã từng cứu nàng, đã cứu Bạch Bạch, đã cứu tiểu sư phụ Tòng Tố, bây giờ chưởng quầy Ly thỉnh cầu nàng như vậy, nàng nhất định sẽ đáp ứng. Cho tới nay đều là Bạch Bạch bảo vệ nàng, lúc này đây nàng hy vọng nàng có thể bảo vệ Bạch Bạch, bảo vệ những người khác.
     
    Hamin137 thích bài này.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 61: Hình người của Bạch Bạch
    Thanh Vũ chẳng qua là một tiểu nha đầu, cho dù đã trải qua đại chiến ở núi tuyết Tây Lĩnh kia, thì nàng vẫn chưa có hiểu biết thực sự về Thiên Khê và Vân Nhai. Nàng sẽ không hiểu được đối mặt với kẻ địch như Thiên Khê và Vân Nhai tức là phải trải qua cuộc chiến sinh tử hủy thiên diệt địa, mà chưởng quầy Ly và Bạch Nham không chỉ không nắm chắc phần thắng, thậm chí ngay cả năm phần thắng cũng không thấy được. Bạch Bạch làm sao có thể chấp nhận đề nghị của chưởng quầy Ly, để Thanh Vũ xuất chiến!

    “Không được, ta nói không được chính là không được.” Bạch Bạch rất kiên quyết.

    “Ngươi không tin ta?” Ánh mắt Thanh Vũ nhìn Bạch Bạch vô cùng uất ức, vì sao Bạch Bạch không tin nàng làm được?

    Bạch Bạch dùng cái đuôi lông xù nhẹ nhàng trượt qua cánh tay Thanh Vũ như an ủi:“Ta tin cô học được Thuần Nguyên Hóa Cảnh, cũng tin cô có thể duy trì một ngày, nhưng vậy thì sao? Trận chiến này thắng hay bại căn bản không phụ thuộc vào việc cô có thể thi triển Thuần Nguyên Hóa Cảnh hay không. Chưởng quầy Ly muốn dùng cô làm mồi dụ, cô có biết trận chiến này là cửu tử nhất sinh không? Ta lúc trước đồng ý đưa cô đến núi Thiên Ngu chính là muốn tránh những tình huống có hại cho cô. Nếu giờ phút này ta đồng ý với cô, với chưởng quầy Ly, đó là muốn cô đi chịu chết!”

    Thanh Vũ chưa bao giờ nghe Bạch Bạch nói nhiều như vậy, càng chưa bao giờ nghe Bạch Bạch nói những lời nghiêm trọng như vậy, nàng sửng sốt nửa khắc không biết đáp lại thế nào. Bạch Bạch vì tốt cho nàng, luôn bảo về nàng, nàng sao lại không biết. Chưởng quầy Ly, Bạch Nham và Tiểu sư phụ Tòng Tố sắp sửa phải đối mặt với kẻ địch mạnh đến nhường nào, nàng không thể tưởng tượng được; trận chiến cuối cùng này sẽ kinh khủng đến mức nào, nàng cũng không đoán trước được. Nhưng như lời Bạch Bạch nói, nếu là một trận chiến cửu tử nhất sinh, chưởng quầy Ly lại thỉnh cầu nàng một chuyện khiến nàng có thể mất mạng, vậy chứng minh bọn họ thực cần năng lực của nàng. Nếu lúc này, nàng sợ hãi, lùi bước, nàng nhất định sẽ hối hận cả đời!

    “Bạch Bạch,” Thanh Vũ vuốt ve lông trên người Bạch Bạch, dịu dàng hỏi,“Chưởng quầy Ly nói trong cơ thể ta cất dấu sức mạnh rất lớn, có đúng không?”

    Bạch Bạch hơi chần chờ gật đầu.

    “Vậy chưởng quầy Ly nói muốn lấy ta làm mồi dụ là có liên quan đến sức mạnh trong cơ thể ta sao?” Thanh Vũ muốn biết đáp án trước nay luôn khiến nàng hoang mang, chuyện chưởng quầy Ly, Bạch Nham và Tiểu sư phụ Tòng Tố nói nàng nghe không hiểu.

    Trong đôi mắt sáng như tuyết của Bạch Bạch có ẩn sâu một tia bất an, cuối cùng hắn vẫn gật đầu.

    “Chưởng quầy Ly nói Thiên Khê muốn cởi bỏ phong ấn gì đó nhất định sẽ đến tìm ta, cho nên ta mới là mục tiêu của Thiên Khê? Cho nên ta mới có thể trở thành mồi dụ?”

    Thanh Vũ không hề ngốc, mặc dù không biết sự thật, nhưng nghe được bọn chưởng quầy Ly nói nhiều chuyện như vậy, nàng cũng có thể đoán được bảy tám phần.

    Bạch Bạch đau lòng nàng, không khỏi có chút hận Phong Hi. Lúc trước nàng bỗng nhiên tìm hắn, đem Thanh Vũ phó thác cho hắn, chẳng lẽ vì lấy phân thân của mình dâng cho hai tên Thiên Khê Vân Nhai độc ác kia?

    “Bạch Bạch, nếu mục tiêu của Thiên Khê là ta, vậy vì sao phải chưởng quầy Ly và đạo trưởng Bạch Nham còn có Tiểu sư phụ Tòng Tố lại phải chắn tai họa cho ta? Vì sao bọn họ phải chiến đấu vì ta, thậm chí vì ta mà chết?” Thanh Vũ ôm cổ Bạch Bạch, nói,“Nhiều năm như vậy, vẫn đều là Bạch Bạch chăm sóc ta, bảo vệ ta, nuôi ta lớn. Ngươi chính là người thân của ta, nhưng cho tới bây giờ ta không nghĩ ngươi đối tốt với ta như vậy là chuyện đương nhiên, cho nên trước nay ngươi nói cái gì ta đều ngoan ngoãn nghe lời, bởi vì ta không biết ngoại trừ làm như vậy ta còn có cách nào khác để báo đáp ngươi. Tương tự như vậy, hiện giờ bọn chưởng quầy Ly muốn giúp ta, bảo vệ ta, cũng không phải chuyện đương nhiên, có phải ta cũng nên cố gắng hết sức không? Nếu chúng ta cự tuyệt thỉnh cầu của chưởng quầy Ly, có phải rất vong ân phụ nghĩa hay không?”

    Bạch Bạch nghe xong nói Thanh Vũ thì yên lặng, hắn biết nàng quyết, mà hắn đã không thể nào ngăn cản.

    “Bạch Bạch, thật ra ta không chỉ tin tưởng chính thực lực thiên phú của mình nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ chưởng quầy Ly giao cho mà cũng tin tưởng bọn chưởng quầy Ly có thể chiến thắng Thiên Khê. Hơn nữa ta càng tin tưởng ngươi, có ngươi ở bên ta, ta tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện!”

    Bạch Bạch dùng cái đuôi ôm Thanh Vũ chặt hơn, thở dài, quay về phía chưởng quầy Ly nói:“Làm theo kế hoạch của các ngươi đi.”

    Rốt cục đợi được Bạch Bạch thỏa hiệp, trong lòng chưởng quầy Ly bỗng nhiên cảm thấy thoải mái hơn.

    Chưởng quầy Ly cười nhạt:“Sí Hoàng, ngươi cũng đừng bi quan như vậy, mọi người đồng tâm hiệp lực, sức mạnh như thành đồng, Thiên Khê Vân Nhai cho dù có bản lĩnh nghiêng trời lệch đất, lúc này đây nhất định cũng phải chịu đau khổ. Huống chi xưa nay tà không thể thắng chính, ông trời sẽ đứng về phía chúng ta.”

    Bạch Bạch hừ một tiếng:“Ha, ngươi và Bạch Nham bị ông trời trêu cợt còn chưa đủ thảm sao? Dựa vào ông trời, hai người các ngươi đã sớm hồn bay phách tán rồi!”

    Chưởng quầy Ly mỉm cười:“Được, không dựa vào ông trời, ta lại nghĩ cách tìm viện binh.”

    “Được rồi, ngươi có rảnh ở đây tán gẫu với ta, không bằng nhanh chóng làm việc đi. Ngươi chỉ cho Thanh Vũ ba ngày, ngươi và Bạch Nham hẳn cũng có rất nhiều chuyện cần chuẩn bị đúng không?”

    “Đúng vậy,” Chưởng quầy Ly cười nói,“Thanh Vũ mở kết giới ra đi, chúng ta để lại cách liên lạc.”

    Thanh Vũ giải kết giới đặt ngoài thư các, cùng Bạch Bạch đi ra.

    Chưởng quầy Ly đưa tay về phía bọn họ:“Các ngươi đưa ta mấy sợi tóc.”

    Thanh Vũ theo lời bứt vài sợi tóc, lại lấy trên lưng Bạch Bạch mấy sợi lông, giao cho chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly đặt tóc của Thanh Vũ vào đạo phù, quay đầu nhìn Bạch Bạch, nói:“Ngươi cho ta hai sợi không biết là cái gì sao ta thi pháp được, ta muốn lông của bản thể.”

    Thanh Vũ khó hiểu nhìn Bạch Bạch, lại nhìn chưởng quầy Ly, có ý gì?

    Lông Bạch Bạch run lên, mang theo vài phần bất đắc dĩ nhảy lên cao rời khỏi đám mây mù biến trở về hình người. Quần áo màu xanh xám sạch sẽ mà đơn giản, có vẻ vô cùng lạnh nhạt không nhiễm bụi trần, so với Tòng Tố càng nhiều hơn mấy phần khí chất của người trong phật môn, tóc dài mềm mại chỉ dùng một sợi gấm màu trắng buộc lỏng thả đằng sau.

    Thanh Vũ nhìn chàng trai bên cạnh giật mình không thôi, mất một lúc mà vẫn không nói nên lời, trong đầu bỗng nhiên trống rỗng, cuối cùng thầm nghĩ một câu: Bạch Bạch thật đẹp!

    Sí Hoàng bị Thanh Vũ nhìn chằm chằm có chút xấu hổ, hắn đưa tay vuốt tóc, tay kia móng tay bỗng nhiên biến dài như con dao nhỏ mà sắc, nhẹ nhàng vung lên liền cắt đứt tóc đưa cho chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly cầm lấy, cũng đặt vào một chiếc đạo phù. Nàng hai tay cầm tóc Thanh Vũ và Sí Hoàng, trong miệng niệm pháp quyết, lòng bàn tay dấy lên ngọn lửa màu trắng, đợi lửa tắt đạo phù lại hóa thành hai con hạc giấy đỏ thẫm. Chưởng quầy Ly cất kỹ hạc giấy, lấy ra bốn tờ hạc giấy khác giao cho Thanh Vũ và Sí Hoàng:“Màu vàng dùng để liên hệ với ta, màu đen là Bạch Nham.”

    Sí Hoàng nhìn hai con hạc giấy trong tay cười cười:“Kí Linh Thuật này tuy nhỏ nhưng cũng rất hữu dụng.”

    Chưởng quầy Ly cười:“Ta phải đi đây.”

    “Ai.” Thanh Vũ đột nhiên nghĩ tới cái gì, nhìn chưởng quầy Ly muốn hỏi, rồi lại do dự một lát không hỏi.

    “Thanh Vũ, cô muốn hỏi cái gì?”

    Thanh Vũ lắc lắc đầu. Chưởng quầy Ly thấy nàng muốn nói lại thôi, cũng không biết nàng ta nghĩ như thế nào, thời gian của nàng hữu hạn không tiện ở lại đây lâu, liền xoay người muốn đi.
    Thanh Vũ nhìn chưởng quầy Ly xoay người đi, trong lòng quýnh lên vội gọi chưởng quầy Ly lại:“Chưởng quầy Ly.”

    “Sao vậy?”

    Thanh Vũ tiến đến bên người chưởng quầy Ly, nhẹ giọng hỏi:“Chưởng quầy Ly, Bạch Bạch…… Cô vì sao gọi hắn là Sí Hoàng?” Thanh Vũ càng muốn biết hắn rốt cuộc là người, là tiên hay là yêu?

    Chưởng quầy Ly mỉm cười, không trả lời, Sí Hoàng bên cạnh lại mở miệng :“Ta vốn tên Sí Hoàng, chẳng qua cô có thể gọi ta Bạch Bạch như trước.”

    Thanh Vũ xấu hổ quay đầu nhìn Sí Hoàng một cái, không biết vì sao nàng chỉ cảm thấy cảm giác nhìn chàng trai kia và nhìn Bạch Bạch hoàn toàn bất đồng. Hắn giống người xa lạ nhưng lại có cảm giác làm cho nàng thấy quen thuộc của Bạch Bạch.

    Chưởng quầy Ly nói:“Nếu cô muốn hỏi về chuyện của hắn, thì nên hỏi chính hắn thì hơn. Ta nghĩ hắn sẽ nói cho cô. Cô hỏi ta, ta cũng không biết.”

    Thanh Vũ hơi gật gật đầu, nhưng vẫn không có vẻ muốn để chưởng quầy Ly đi.

    “Còn có việc gì sao?”

    Thanh Vũ do dự xong, cuối cùng vẫn hỏi:“Chưởng quầy Ly, tiểu sư phụ Tòng Tố thế nào rồi?”

    Chưởng quầy Ly hơi kinh ngạc, nàng ta ấp a ấp úng nửa ngày lại muốn hỏi thăm về Tòng Tố?

    “Hắn vẫn mạnh khỏe.”

    “À……” Thanh Vũ gật gật đầu, không hỏi nhiều nữa.

    Chưởng quầy Ly cười cười:“Ta phải đi. Thanh Vũ, cô chỉ có ba ngày để học Thuần Nguyên Hóa Cảnh, phải thật chuyên tâm.”

    “Ta biết.”

    Chưởng quầy Ly đằng vân mà đi để lại hai người xấu hổ nhìn nhau trước tàng thư các, nghĩ rằng, Thanh Vũ ít nhất phải mất nửa ngày không thể chuyên tâm được.

    Về nhà, chưởng quầy Ly vừa định dùng Kí Linh Thuật liên lạc với Bạch Nham, đã thấy hắn về rồi. Lần đến thiên đình này lại nhanh chóng như vậy, làm cho chưởng quầy Ly cảm thấy không ngờ.

    “Lấy được Thái Cực Đồ không?”

    Bạch Nham gật đầu:“Lấy được, Lão Quân còn cho ta bốn viên Ngưng Thần Đan.”

    Chưởng quầy Ly trợn mắt kinh ngạc vạn phần:“Thái Thượng Lão Quân không làm khó chàng? Không chỉ cho chàng Thái Cực Đồ, mà còn cho chàng Ngưng Thần đan?”

    “Ừ.”

    “Chàng xác định đó là Thái Thượng Lão Quân không? Chàng xác định ông ta đưa cho chàng là Thái Cực Đồ thật không?”

    Bạch Nham lấy từ trong lòng ra Thái Cực Đồ cùng bình sứ nhỏ Thái Thượng Lão Quân cho hắn đưa cho chưởng quầy Ly:“Chính nàng xem đi.”

    Chưởng quầy Ly cầm Thái Cực Đồ niệm hai câu chú, Thái Cực Đồ trong tay lập tức phát ra ánh sáng màu vàng, Thái Cực Đồ có phản ứng với pháp quyết của nàng, thì chắc chắn là đồ thật rồi! Nàng buông Thái Cực Đồ mở bình sứ nhỏ ra đặt dưới mũi ngửi ngửi, mùi trong veo, còn có thể ngửi thấy mùi cam thảo thoang thoảng, mùi giống Ngưng Thần nàng từng ăn vụng, cũng là đồ thật!

    Chưởng quầy Ly kích động vội túm lấy Bạch Nham sốt ruột hỏi:“Lão Quân đưa những bảo bối này cho chàng, có phải đã làm giao dịch gì với chàng hay không? Ông ấy làm khó chàng? Không phải bắt chàng đi hái cái gì đấy chứ? Ông ấy có làm gì chàng không?”

    Bạch Nham cười rộ lên:“Đừng lo, ta không phải làm gì cả, không phải vẫn bình an đứng trước mặt nàng đây sao. Ta cũng thấy kỳ lạ, nhưng Lão Quân thật sự rất hợp tác, ta chưa mở miệng ông ấy đã dâng hai tay, còn nói với ta, bảo ta chăm sóc nàng, đối xử với nàng cho tốt.”

    “Làm sao có thể như vậy?”

    Bạch Nham nhún nhún vai:“Có lẽ…… Lão Quân uống nhầm thuốc, sửa cái tính keo kiệt của ông ấy không biết chừng.”

    “Mấy ngàn năm không đổi, gặp chàng bỗng nhiên thay đổi?” Chưởng quầy Ly vẫn không tin, nhìn gần Bạch Nham, lại hỏi,“Chàng thực sự không làm giao dịch gì với Lão Quân sao?!”

    Bạch Nham bất đắc dĩ:“Làm thế nào nàng mới bằng lòng tin tưởng ta thật sự không mất một sợi tóc nào, Lão Quân không làm khó ta, không yêu cầu gì, cũng không làm bất cứ giao dịch nào cả, thật đấy.”

    Chưởng quầy Ly đưa tay sờ sờ mặt Bạch Nham, nhéo nhéo cánh tay hắn. Dường như thật sự không hề phát sinh chuyện gì, trên người không có dấu vết cấm chú pháp lực phong ấn.

    Bạch Nham vén tay áo nâng cánh tay lên, cười nói:“Muốn cắn thử một miếng không, xem là thật hay giả?”

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham một cái, thật sự cắn một cái, Bạch Nham đau đến mức kêu to:“Nàng cắn thật à!”

    Chưởng quầy Ly nhả ra, liếm liếm tơ máu bên khóe miệng, nàng nhớ rõ nàng từng cắn Bạch Nham, mùi vị vẫn giống nhau, cho nên Bạch Nham trước mắt này vẫn là Bạch Nham trước kia, không thể giả được. Nàng cuối cùng cũng thở phào một hơi.

    Bạch Nham nhìn dấu răng trên cánh tay mình, miệng vết thương đang dần dần khép lại, hắn dùng tay kia nhẹ nhàng đặt lên miệng vết thương, giữ lại một vết sẹo nhạt, khẽ cười nói:“Lưu lại chứng cớ sau này sẽ tính sổ với nàng.”

    “Tính sổ gì?” Chưởng quầy Ly trừng mắt nhìn, kỳ lạ, cắn hắn một cái chưa đầy một lát miệng vết thương sẽ tự biến mất, không đau không ngứa, hắn còn muốn tính sổ cùng nàng?!

    “Nàng cắn ta thật dứt khoát, lần trước cũng thế, lần này cũng thế, nhất định phải lưu lại chứng cớ, nàng chờ ta sau này tính sổ với nàng đi.” Bạch Nham cười đến quỷ dị, chưởng quầy Ly nhìn mà sợ hãi. Bộ dáng này của hắn rất không có ý tốt, chín phần là muốn chiếm tiện nghi của nàng.

    Chưởng quầy Ly nhanh chóng thu hồi Thái Cực Đồ cùng Ngưng Thần đan nói:“Ta về phòng, chàng cũng nghỉ ngơi đi.” Dứt lời lập tức chạy mất.
     
    Hamin137 thích bài này.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 62: Người con thứ năm của rồng
    Đêm đó, Bạch Nham vừa về nhà không lâu lại đi. Hắn đến Phong Đô tìm Tòng Tố và đám đạo sĩ Huyền Tôn Giáo, còn chưởng quầy Ly ở lại nhà nghiên cứu cách bày trận Thái Cực Càn Khôn.

    Muốn dẫn Thiên Khê đến núi Thiên Ngu không khó, nhưng để vây được hắn lại cực kì khó khăn.

    Chưởng quầy Ly tin Thanh Vũ có thể khống chế tốt Thuần Nguyên Hóa Cảnh, chính khí cuồn cuộn trên núi Thiên Ngu một khi tăng mạnh sẽ trở thành yếu tố áp chế Thiên Khê vô cùng tốt. Vấn đề là chưởng quầy Ly cũng sẽ bị ảnh hưởng do ma tính trên người, mặc dù không nghiêm trọng bằng Thiên Khê, nhưng cũng là chướng ngại lớn. Nàng còn là người duy nhất biết bày trận Thái Cực Càn Khôn, sức mạnh của nàng yếu bớt nghĩa là uy lực của Thái Cực Càn Khôn Trận cũng yếu bớt, muốn phong ấn Thiên Khê sẽ càng khó hơn. May mắn còn có Ngưng Thần Đan của Lão Quân có thể giúp nàng giúp một tay.

    Nhưng Ngưng Thần Đan cũng không phải vạn năng. Chưởng quầy Ly thở dài. Nhớ năm đó nàng ăn vụng Ngưng Thần Đan của Lão Quân, pháp lực bỗng gia tăng mấy lần, nàng mừng rỡ đến quên hết tất cả. Nhưng hiệu lực của Ngưng Thần Đan căn cứ theo căn cơ pháp lực cá nhân mà đến, lấy pháp lực hiện nay của chưởng quầy Ly, dược hiệu có thể kéo dài liên tục ba ngày, nhưng sau ba ngày dược hiệu Ngưng Thần Đan hết tác dụng, người dùng sẽ bị hao hết chân lực do pháp lực tăng đột biến, lập tức hư thoát. Đến lúc đó nàng sẽ không còn chút pháp lực nào, nếu không thể khống chế Thiên Khê vậy chắc chắn chỉ còn con đường chết. Nếu một người ăn nhiều hơn một viên Ngưng Thần Đan, pháp lực sẽ mạnh thêm, nhưng dược hiệu đi qua sẽ không chỉ mất hết sức mạnh mà thôi, mà là dầu hết đèn tắt, tự hủy diệt mình.

    Lão Quân cho bốn viên Ngưng Thần đan, đương nhiên là cho bốn người. Nghĩ lại, Bạch Nham và nàng nhất định phải ăn, vậy hai viên còn lại nên cho ai?

    Đạo sĩ Huyền Tôn Giáo ngoại trừ Minh Tịnh và Minh Trí có chút đạo hạnh, những người khác cho dù pháp lực tăng gấp bội cùng không làm được gì. Nhưng pháp lực của Minh Tịnh, Minh Trí còn không cao bằng Sí Hoàng, cho bọn họ Ngưng Thần Đan thật là lãng phí. Còn nữa, chỉ dựa vào Minh Tịnh và Minh Trí thật khó làm nên trò trống, không có Thất Tinh Trận và Kính Côn Luân, bọn họ chẳng làm được gì.

    Thanh Vũ thì phải dốc sức duy trì Thuần Nguyên Hóa Cảnh, Ngưng Thần Đan sẽ rất có ích cho nàng ta, cho nàng ta một viên cũng đúng. Huống hồ chưởng quầy Ly cũng muốn biết Ngưng Thần Đan rốt cuộc có thể khiến Thanh Vũ bùng phát bao nhiêu sức mạnh, nếu có thể có một nửa pháp lực của Phong Hi, vậy Thiên Khê có thể xem như xong đời. Đương nhiên, chưởng quầy Ly không ngây thơ đến mức đặt tất cả hy vọng lên một mình Thanh Vũ. Dù sao nàng ta cũng vừa mới bắt đầu tu tập pháp thuật, thật sự là nhân tố khó xác định.

    Vậy một viên Ngưng Thần Đan cuối cùng nên cho ai? Sí Hoàng?

    Nếu pháp lực của Sí Hoàng có thể nâng cao gấp ba, năm lần quả thật sẽ trở thành một trợ giúp lớn cho bọn họ. Nhưng vấn đề ở chỗ, một khi trận chiến bắt đầu, nhiệm vụ duy nhất của Sí Hoàng chắc chắn là bảo vệ Thanh Vũ. Nếu hắn không giao chiến chính diện với Thiên Khê Vân Nhai, vậy công hiệu của Ngưng Thần Đan cũng chỉ lãng phí mà thôi.

    Chưởng quầy Ly suy nghĩ mãi vẫn chưa quyết định được một viên Ngưng Thần Đan cuối cùng nên cho ai dùng, chỉ đành chờ Bạch Nham trở về bàn bạc.

    Khi trăng lên đỉnh, Bạch Nham mới trở lại.

    “Cốc cốc.” Tiếng đập cửa của Bạch Nham khiến chưởng quầy Ly từ trong trạng thái nửa mơ nửa tỉnh giật mình, vội đi mở cửa.

    Đợi chưởng quầy Ly mở cửa, Bạch Nham nhìn nàng hốt hoảng liền biết nàng mệt mỏi, vì thế kéo nàng lên nóc nhà ngồi.

    Chưởng quầy Ly khó hiểu hỏi:“Nóc nhà nhà chúng ta mọc cỏ linh chi à? Sao gần đây chàng thích lên nóc nhà ngồi vậy?”

    “Ngắm sao.”

    “Hả?” Chưởng quầy Ly bị Bạch Nham miễn cưỡng lôi kéo ngồi trên nóc nhà, nhìn bầu trời tối như mực, có sao đâu mà ngắm?

    Ngồi một lát, Bạch Nham vẫn không nói câu nào dường như nhìn màn đêm đến mê muội thật rồi, chưởng quầy Ly ho một tiếng, nói:“Chàng cứ nhìn địa bàn của Ngũ Đấu Tinh Quân như vậy, bọn họ sẽ tức giận.”

    Bạch Nham cười khẽ:“Xem cũng không cho xem à? Nhân gian có rất nhiều người thích nhìn sao hứa nguyện, chẳng lẽ cũng là có ý đồ với Ngũ Đấu Tinh Quân sao?”

    “Này, đấy không phải trọng điểm.” Chưởng quầy Ly liếc trắng mắt, người này bị làm sao vậy, đang êm đẹp lại ngắm sao làm gì.

    Hai người yên lặng, chưởng quầy Ly nghĩ tới nghĩ lui không biết nói cái gì cho phải, vẫn mở miệng trước, hỏi:“Chàng đến Phong Đô, bọn Tòng Tố tìm được thứ họ muốn chưa? Là Kính Côn Luân thật sao?”

    Bạch Nham gật đầu:“Ừ, là Kính Côn Luân, hơn mười năm trước bị Tề Đồng trộm đi, sau này Minh Dục vẫn không ngừng truy tìm, nhưng Tề Đồng thực thông minh, không chỉ che tiên khí của Kính Côn Luân còn mang nó vào Phong Đô. May mắn Minh Dục cũng không ngốc, cuối cùng vẫn phát hiện Tề Đồng giấu nó ở Phong Đô.”

    “Tề Đồng trộm Kính Côn Luân làm gì?” Chưởng quầy Ly khó hiểu hỏi,“Lấy pháp lực của Tề Đồng đáng ra không thể khởi động được Kính Côn Luân mới phải?”

    “Cái này ta không rõ, những chuyện sỉ nhục sư môn như vậy Minh Tịnh, Minh Trí sao có thể nói cho người ngoài như ta.” Bạch Nham nói,“Ít nhiều có Lục cô nương hỗ trợ, bọn họ mới tìm được Tề Đồng. Tề Đồng ở Phong Đô hơn mười năm, người không ra người, quỷ không ra quỷ, thật sự là…… Tự làm bậy.”

    Trong đầu chưởng quầy Ly chợt lóe lên một ý nghĩ, nói:“Ta nghĩ ta biết vì sao Tề Đồng muốn trộm Kính Côn Luân rồi.”

    “Hả?”

    “Là Vân Nhai, nếu có Kính Côn Luân trấn sơn, Vân Nhai dù mượn thân thể cũng không vào được Huyền Tôn Giáo. Chỉ có đánh cắp Kính Côn Luân, hắn mới có thể công khai làm đệ tử Huyền Tôn Giáo.”

    “Nhưng vì sao Vân Nhai lại vào Huyền Tôn Giáo?” Câu hỏi này của Bạch Nham cũng là điều chưởng quầy Ly suy nghĩ trong lòng.

    Chưởng quầy Ly hơi hơi lắc đầu, nàng không đoán được suy nghĩ trong lòng Vân Nhai, không hiểu được những hành động và việc làm của hắn. Nhưng trong lòng nàng có một loại dự cảm không nói rõ được, Thiên Khê và Vân Nhai dường như vì hai mục đích bất đồng, hành động không giống nhau, bọn họ thực ra không đồng lòng.

    Bạch Nham nói:“Không nghĩ ra thì đừng nghĩ nhiều, binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn. Ta để bọn Tòng Tố tạm thời ở lại trong thành Khương Dương, chờ lệnh làm việc.”

    “Đạo sĩ Huyền Tôn Giáo thì sao? Cũng nghe mệnh lệnh của chàng?”

    “Minh Tịnh đã quay về Huyền Tôn Giáo xin viện binh, Minh Trí và những người khác đều cùng Tòng Tố ở lại thành Khương Dương. Ta nghĩ Minh Dục sớm biết sẽ có một trận chiến này, nên đã chuẩn bị sẵn.”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu:“Đám người tu đạo này, bản lĩnh không đến nơi đến chốn thì chỉ có đi chịu chết chứ có làm gì đâu.”

    “Ha ha, lúc này sao nàng lại thiện tâm vậy?”
    “Không tốt sao?” Chưởng quầy Ly liếc Bạch Nham một cái.

    “Ha ha, tốt, đương nhiên tốt!” Bạch Nham nói xong chuyện Phong Đô, cũng quay sang hỏi chuyện Thanh Vũ và Bạch Bạch,“Bên nàng thuận lợi không?”

    “Ừ, tuy rằng tốn chút nước bọt, nhưng Sí Hoàng cuối cùng cũng đáp ứng rồi. Cũng may Thanh Vũ hiểu chuyện.”

    “Sí Hoàng?”

    Chưởng quầy Ly bỗng nhớ ra là từ lần đầu tiên nàng xem thần thức của Bạch Bạch cho đến lúc đưa bọn họ đến núi Thiên Ngu, cho tới bây giờ nàng vẫn chưa giải thích chuyện này cho Bạch Nham.

    “Đúng rồi, ta chưa kịp nói cho chàng. Bạch Bạch tên là Sí Hoàng, ước chừng tám trăm năm trước bị Văn Thù Bồ Tát phế bỏ vạn năm pháp lực rồi bị phong ấn. Sau này Phong Hi cởi phong ấn, còn phó thác Thanh Vũ cho Sí Hoàng nuôi nấng, mà Thanh Vũ thật ra là phân thân của Phong Hi.”

    Chưởng quầy Ly kể lại đơn giản, Bạch Nham lại lộ ra biểu tình bừng tỉnh đại ngộ.

    “Làm sao vậy? Chàng nghĩ đến cái gì à?”

    “Phong Hi chính là Đằng Xà, khó trách pháp lực Thanh Vũ che giấu lại khó dò như thế.” Bạch Nham cười,“Nàng biết Sí Hoàng là ai không?”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu:“Chàng biết sao?”

    “Ừ, chuyện này thật đúng là thiên đạo vô thường, thế sự khó liệu.” Bạch Nham nói câu này thật cao thâm, chưởng quầy Ly chỉ cảm thấy mơ hồ.

    “Rốt cuộc là làm sao?”

    “Sí Hoàng vốn là tọa kỵ của Văn Thù Bồ Tát — Toan Nghê [1].”

    Toan Nghê, con trai thứ năm trong số chín người con của rồng thượng cổ.

    “Vậy không phải là thân thích của chàng sao?!”

    Bạch Nham gật gật đầu:“Tính ra, nên là cố của cố của ông nội ta.”

    Giờ phút này chưởng quầy Ly thật sự không biết nên phản ứng thế nào, một kẻ bị nàng và Bạch Nham cho là yêu thú bình thường lại là thần thú thượng cổ, bối phận còn cao hơn bọn họ rất nhiều. Còn lần Bạch Bạch đả thương nàng, kiếm của Bạch Nham đã kề sát bên cổ hắn, suýt chút nữa là lấy mạng hắn rồi. Thật sự là…… Không biết nói gì cho phải.

    Nhưng điều khiến chưởng quầy Ly khiếp sợ không chỉ là thân phận của Sí Hoàng, Bạch Nham tiếp tục nói:“Nếu nàng không biết thân phận của hắn, vậy chắc cũng không biết vì sao hắn bị phế bỏ vạn năm đạo hạnh đúng không. Nói ra thì có liên quan đến nàng đấy.”

    “Ta?!” Chưởng quầy Ly lại càng không hiểu.

    “Hai ngàn năm trước không biết vì sao Sí Hoàng rời khỏi Văn Thù Bồ Tát xuống hạ giới. Khi hắn xuất hiện Ma giới yên ổn kỳ lạ, bởi vì không ai dám to gan làm trái ý hắn. Có tin tức nói rằng trong một ngàn năm đó, Phong Đô bị hắn nắm trong tay, mà người tám trăm năm trước ký khế ước với Vu sư tộc Di cho mượn ba trăm con rối binh chính là Sí Hoàng.”

    Chưởng quầy Ly bỗng nhiên cảm thấy mình bị người ta ngấm ngầm đả kích, cả người đều choáng váng. Lúc trước kiếp nạn của nàng và Viên Hạo lại do Sí Hoàng dựng lên?! Nàng vẫn nghĩ Phong Đô là bị Quỷ Mẫu Hỏa Vân nắm trong tay, không ngờ Phong Đô đổi chủ thì ra là có chút liên quan đến nàng.

    “Làm sao chàng biết được?! Vì sao không nói sớm cho ta biết?!” Chưởng quầy Ly phát hiện thì ra Bạch Nham luôn biết nguyên nhân thiên kiếp của nàng.

    “Nàng chưa hỏi bao giờ, không phải sao?” Bạch Nham dịu dàng trấn an nàng,“Ta nghĩ nàng cũng không muốn biết. Huống hồ, lúc đầu ta cũng không biết Bạch Bạch chính là Sí Hoàng.”

    “Vậy, vậy sau này thì sao? Sí Hoàng vì vậy nên bị Văn Thù Bồ Tát phong ấn sao?”

    “Ừ,” Bạch Nham gật đầu,“Chỉ sợ là Văn Thù Bồ Tát phát hiện sát tâm của hắn càng ngày càng nặng, thế gian không ai địch nổi hắn nên mới tự mình phong ấn hắn. Nhưng tình huống cụ thể rất ít người biết. Chuyện phát sinh lúc trước rất bất ngờ, Sí Hoàng nhập phật môn gần vạn năm, cũng không qua lại với nhà ta, nói là thân thích nhưng thật ra rất bất hòa. Sí Hoàng xuống hạ giới rồi bị phong ấn sau này ta cũng mới được biết. Sau khi Sí Hoàng bị phong ấn, Phong Đô đã xảy chuyện gì lại càng không rõ ràng, có rất nhiều ý kiến, đại khái đều nói là có một cuộc đại chiến, sau cuộc chiến Quỷ mẫu Hỏa Linh khống chế Phong Đô.”

    Chưởng quầy Ly nghe xong, trong lòng không biết nên nghĩ gì, vừa buồn cười lại vừa muốn khóc. Quả thực giống như Bạch Nham nói, thế sự khó liệu. Lúc trước thiên kiếp là do Sí Hoàng dựng lên, cũng khiến một đoạn tình duyên giữa nàng và Viên Hạo không bệnh mà chết, nàng nên oán trách Sí Hoàng? Hay là nên trách chính nàng? Mọi chuyện đã qua tám trăm năm rồi, nàng ngay cả Viên Hạo còn có thể buông bỏ, hiện tại lại đi truy cứu nguyên nhân không phải tự tìm phiền não sao?

    Văn Thù Bồ Tát giải quyết Sí Hoàng, Thiên Khê lại trở thành chúa tể Ma giới. Tám trăm năm trước nàng thay Văn Thù Bồ Tát làm tiên phong, nay lại muốn liên hợp với Sí Hoàng đối phó Thiên Khê, quả nhiên là một trò đùa.

    “Suy nghĩ cái gì vậy?” Nhìn chưởng quầy Ly nhìn trời không nói gì, Bạch Nham khẽ hỏi.

    Chưởng quầy Ly thở dài:“Ai, chàng nói xem thần phật đầy trời, vì sao loại chuyện đấu tranh anh dũng này lại do chúng ta đảm đương? Dù là thiên kiếp cũng tốt, thiên mệnh cũng thế, tám trăm năm trước ta buông tay cho tính mạng của Viên Hạo, tám trăm năm sau tính mạng của chàng dù thế nào ta cũng không nỡ.”

    Bạch Nham mỉm cười:“Ta và Viên Hạo không giống nhau.”

    Không giống sao?

    Chưởng quầy Ly nhìn người trước mắt. Hắn và Viên Hạo giống nhau, đều có kiêu ngạo, vinh quang cùng trách nhiệm của chính mình. Mặc dù hắn trải qua cực hình Thần Diệt, ánh sáng đã mờ đi, che giấu tất cả hào quang thiên thần nên có, nhưng cũng không thể thay đổi được sự thật hắn là Long thái tử. Hắn thích xen vào việc của người khác, lập trường của hắn luôn rất kiên định. Nếu chưởng quầy Ly tin hắn có điểm nào khác với Viên Hạo, thì có lẽ là hắn yêu nàng hơn Viên Hạo, quý trọng nàng hơn Viên Hạo. Nhưng dù vậy, nếu giờ phút chưởng quầy Ly muốn hắn mặc kệ Thiên Khê, mặc kệ phong ấn Ngũ Hành trận, cùng nàng rời khỏi thời buổi loạn lạc này, chỉ sợ hắn sẽ không đồng ý.

    Bạch Nham, rốt cuộc chàng có điểm nào không giống Viên Hạo?


     
    Hamin137 thích bài này.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 63: Thủ thỉ lúc nửa đêm
    Đêm nay không trăng không sao, màn đêm nặng nề, ảm đạm không ánh sáng. Ban đêm như vậy là kinh khủng nhất, làm cho người ta có cảm giác đè nén, ngột ngạt, âm trầm. Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều biết, sau Trăng Máu tất có tai họa lớn, nay ngay cả sao trăng cũng không thấy nữa, chứng tỏ nguy cơ chắc chắn sắp xảy ra. Có thể là ở đâu đó yêu nghiệt trỗi dậy gây họa cho dân chúng, có thể ở đâu đó núi lở đất rung, thiên tai đột nhiên ập xuống, có thể ở đâu đó lũ bất ngờ tràn đến, bệnh dịch bùng phát, tóm lại thiên hạ không hề thái bình. Thiên Khê vì thu thập ngũ linh đã khiến Ma giới xáo trộn lộn xộn, đúng là càng loạn càng có yêu ma tác loạn, mà Bạch Nham và chưởng quầy Ly chỉ đành bất lực, trừ phi nhổ tận gốc mầm tai Thiên Khê này.

    Dưới tình huống như vậy, chưởng quầy Ly và Bạch Nham đều không có tâm trạng nói chuyện yêu đương, huống chi chính bọn họ cũng không biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao, thậm chí không dám nghĩ.

    Bạch Nham vòng tay qua vai chưởng quầy Ly, để nàng tựa đầu lên vai mình. Ngày thường chưởng quầy Ly sẽ không bao giờ trầm lặng như vậy, cái gì cũng dấu trong lòng không phải là cá tính của nàng.

    “Bạch Nham.” Sau một lúc yên lặng, chưởng quầy Ly vẫn mở miệng.

    “Ừ?”

    “Nếu, nếu chúng ta độ không qua kiếp này……” Nhìn Viên Hạo chết là đau xót lớn nhất trong lòng nàng, chịu đựng một lần rồi thì không thể chịu được lần thứ hai, nàng không dám nghĩ đến, nhưng lại bất giác suy nghĩ,“Nếu một người trong chúng ta không độ qua…… dưới giường ta có một cái hốc bí mật, chỉ có một tầng phong ấn, bên trong…… Là nước Vong Xuyên……”

    Còn hai ngày nữa, chỉ cần có máu Huyền Điểu muốn luyện ra nước Vong Xuyên không phải chuyện khó. Nàng nên lưu lại cho bọn họ một đường lui, đau xót đã từng tra tấn bọn họ quá lâu rồi, cho dù là Bạch Nham hay là nàng đều không thể chịu đựng cảnh mất đi chân tình một lần nữa. Đã chịu khổ mấy trăm năm, nếu lại thêm lần này, ngoại trừ lãng quên thì chỉ còn con đường chết.

    Từ lúc chưởng quầy Ly bắt đầu nhắc đến nước Vong Xuyên, Bạch Nham vẫn luôn im lặng. Hắn biết lời ngon tiếng ngọt không ngăn được sợ hãi như đê sắp vỡ trong lòng nàng, nàng sợ mất hắn cũng giống như hắn sợ mất nàng.

    “Nếu nàng thật sự muốn đặt giả thiết, vậy hãy giả thiết giờ phút này Thiên Khê bị thiên lôi đánh chết đi, như vậy chúng ta sẽ không sao hết.” Bạch Nham cố gắng cười.

    Chưởng quầy Ly giương mắt nhìn hắn, không hề bị hắn chọc cười, yếu ớt hỏi một câu:“Không thể mặc kệ sao? Không thể không nhúng tay vào sao?”

    Ban đêm u tối Bạch Nham không nhìn rõ vẻ mặt chưởng quầy Ly, chỉ nghe giọng nàng giống như làm nũng mang theo ba phần u oán ba phần phiền muộn. Hắn bỗng nhiên cười khẽ một tiếng:“Được, chỉ cần nàng muốn, ta nghe theo nàng, trời sụp cũng không quan tâm. Nhưng Bạch Nham ích kỷ lạnh lùng như vậy, nàng còn có thể yêu hắn sao?”

    Chưởng quầy Ly nghe Bạch Nham trả lời chỉ hừ cười một tiếng, nàng biết hắn sẽ vì một câu của nàng mà làm bất cứ chuyện gì, cho dù nó có trái với tâm nguyện của hắn. Nhưng Bạch Nham cũng biết rõ rằng nàng sẽ không đưa ra yêu cầu vô lý, khiến hắn làm trái với ý nguyện. Mặc dù Bạch Nham trả lời có ba phần là dỗ nàng nhưng chưởng quầy Ly chỉ cười một tiếng cho qua, vấn đề ngu ngốc như vậy cần gì phải hỏi?

    Bạch Nham xoa xoa đầu nàng, nói:“Luôn nói ta xen vào việc của người khác, nhưng chẳng phải lần nào nàng cũng cùng nhúng tay vào sao? Thiên Khê nói nàng xưa nay nhẫn tâm vô tình, ta nói hắn vốn chẳng hề hiểu nàng. Thành ma thì sao, sát sinh thì sao, nàng chính là quỷ hẹp hòi, đồ của nàng, người của nàng không ai được phép đụng vào, để được nàng để ý rất không dễ dàng, nhưng người được nàng để ý sẽ rất hạnh phúc.”

    Nói xong Bạch Nham hôn lên thái dương nàng một cái, tiếp tục nói,“Nàng đã sớm muốn đánh với Thiên Khê một trận, báo thù hắn ba trăm năm trước đả thương nàng, không phải sao? Lúc đầu, ta che nguyên thần và hơn một nửa pháp lực của nàng, nàng không có phần thắng, nay phong ấn đã được giải lại thêm Hỏa Vân Thần Đan, còn có Ngưng Thần đan Lão Quân tặng, sao nàng lại muốn chạy trốn? Chưa kể đến, ta còn không yếu ớt đến mức khiến nàng bất an như vậy.”

    Không còn Lưu Hỏa trong nguyên thần, pháp lực của Bạch Nham cao hơn chưởng quầy Ly, quả thật có khả năng liều mạng cùng Thiên Khê.

    “Thiên Khê, Vân Nhai muốn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận nhất định chuẩn bị đầy đủ, chắc chắn còn có yêu ma khác tương trợ, muốn thắng bọn họ ít nhiều cũng phải trả giá đắt, nhưng cái giá này là bao nhiêu chưa tới giờ phút cuối cùng thì chưa nói chắc được ……”

    Bạch Nham cười:“Nàng đang thay hắn diệt chí khí uy phong của mình sao, chẳng lẽ chúng ta chắc chắn thất bại sao?”

    “Ta chỉ sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn,” Chưởng quầy Ly khẽ thở dài,“Dược hiệu của Ngưng Thần Đan hết, chúng ta đều kiệt sức. Đến lúc đó nếu Dực Thánh Chân Quân tới bắt chàng, chúng ta sẽ không còn chút sức phản kháng nào. Ta sợ qua được một kiếp Thiên Khê Vân Nhai kia, lại chưa chắc đã qua được cửa của Ngọc Hoàng đại đế……”

    Bạch Nham ôm chưởng quầy Ly:“Mặc cho số phận đi. Tiêu diệt Thiên Khê Vân Nhai đó là có công trừ ma, đến lúc đó Ngọc đế cũng không thể không biết xấu hổ lại phán ta tội chết lần nữa, cùng lắm là chịu một chút đau khổ da thịt thôi, như vậy chúng ta không phải có thể khổ tận cam lai* sao? Huống chi trốn tránh nhiều như vậy năm, ta cũng chịu đủ rồi.”

    [*]苦尽甘来 – Khổ tận cam lai: thời kỳ cực khổ đã qua, cuộc sống an nhàn sẽ tới.

    “Ừ.” Chưởng quầy Ly rầu rĩ đáp một tiếng, đưa tay ôm lấy Bạch Nham rúc vào trong lòng hắn.

    Bạch Nham nâng mặt chưởng quầy Ly lên, bình tĩnh nhìn vào mắt nàng. Trong sương mù đêm đen hắn không nhìn rõ khuôn mặt nàng, nhưng mặt mày nàng, thần thái của nàng, vẻ tươi cười hay giận dữ của nàng đều đã in trong đầu hắn, dù vạn năm sau hắn có mù cũng có thể nhớ rõ ràng. Hắn cúi đầu hôn lên môi nàng, mười hai vạn phần đứng đắn nói:“Du Dao, ta muốn lấy nàng, quang minh chính đại. Dưới sự chúc phúc của tất cả thần phật, dưới sự chứng kiến của cha ta và cô cô nàng, lấy nàng. Nàng thích Đông Hải cũng tốt, thích về núi Bình Đỉnh cũng tốt, hoặc là thích ngao du ở nhân gian cũng tốt, ta muốn ở bên nàng sống những ngày tháng hạnh phúc của đôi ta, hoặc là tìm một nơi non xanh nước biếc, sống biếng nhác qua ngày. Ban đêm ngắm trăng sao, sáng sớm nhìn mặt trời mọc, nhàn rỗi không có việc gì làm thì đi khắp nơi, nàng đi theo ta lừa người làm thú vui, để Đỗ Tuyền trông tiệm quan tài cho nàng tiếp tục kiếm bạc, có Chỉ Lan chăm lo một ngày ba bữa của chúng ta, thỉnh thoảng về gặp phụ vương ta, cô cô nàng làm tròn đạo hiếu. Không cần lo lắng bỗng một ngày trên đỉnh đầu đột nhiên xuất hiện đám mây ngũ sắc, một Thần Quân nào đó xuống nói lĩnh mệnh của Ngọc đế tới bắt ta.”

    Nghe Bạch Nham nói nhiều như vậy, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt chưởng quầy Ly cuối cùng vẫn không kìm chế được trào ra, nghẹn ngào nói không ra lời.

    “Ta không dám hứa hẹn với nàng quá nhiều chỉ sợ mình không làm được. Nhưng ta thật lòng nghĩ như vậy. Lẽ trời đổi thay, lòng ta như cũ. Chỉ lên trời thề vốn chẳng đáng tin, nhưng nếu nàng tin, ta nguyện ý thề.”

    “Thề cái gì?” Chưởng quầy Ly âm thầm gạt lệ, không biết nên đáp lại như thế nào đành nói theo lời hắn.
    “Nếu mọi chuyện thực sự xảy ra, ta cũng tuyệt đối không quên nàng, quên tình yêu của chúng ta, quên những lời hôm nay ta đã nói. Ta sẽ vĩnh viễn không dùng đến Nước Vong Xuyên. Nếu muốn vậy nàng hãy để lại cho ta bình rượu hoa quế là được, lúc này đây ta tuyệt đối sẽ không ném lung tung.”

    Chưởng quầy Ly xì một tiếng cười ra, lệ còn vương tại khóe mắt, cười vô cùng không tự nhiên:“Quả nhiên không nói được hai câu đứng đắn là chàng lại bắt đầu vô lại.”

    “Được, nói đứng đắn.” Trong lòng Bạch Nham biết, nếu mọi chuyện xảy ra, có thể đây là lần cuối được ôm nàng như thế này, hắn muốn nói tất cả suy nghĩ trong lòng cho nàng, nếu thực sự xảy ra chuyện vậy hắn cũng không còn gì phải tiếc nuối.

    “Biết ta và Viên Hạo bất đồng lớn nhất là cái gì không?”

    Chưởng quầy Ly khẽ lắc đầu:“Sao bỗng nhiên lại nói đến chuyện này?”

    “Muốn nói cho nàng, miễn cho nàng suy nghĩ lung tung.”

    “Sao chàng biết ta sẽ suy nghĩ lung tung?”

    “A, thì ra là ta suy nghĩ lung tung, vậy coi như ta chưa nói gì đi.”

    “Đừng……” Chưởng quầy Ly bỗng nhiên phát hiện hắn quả thực không có nổi một khắc đứng đắn, chẳng lẽ thật sự do trước đây nàng chế nhạo hắn quá nhiều, hắn muốn trả thù nàng bằng hết? Nàng giả vờ giận dữ nói:“Rốt cuộc chàng muốn nói cái gì!”

    “Cái ngày nàng nhốt ta trong kết giới ném về tiểu viện, ta chờ đến sốt ruột lại không thể làm gì, trong lúc rối rắm ta đã nghĩ Viên Hạo đã trở lại, liệu nàng có đi theo hắn rồi không để ý đến ta nữa không. Hết cách ta đành lấy chính mình ra so sánh với Viên Hạo, suy nghĩ hơn nửa ngày thuyết phục mình rằng nàng nhất định sẽ trở về.”

    Chưởng quầy Ly ngẩng đầu lên hỏi:“Hả? Sao lại tự tin như thế?”

    Bạch Nham lắc đầu:“Lúc ấy ta rất sợ, chỉ sợ nàng một đi không trở lại. Nhưng sau khi suy nghĩ cẩn thận, ta thấy ta và Viên Hạo không cần so sánh. Ta có một điểm nhất định không bằng hắn, nhưng cũng bởi vì điểm này, nàng nhất định sẽ không bỏ ta mà đi cùng hắn.”

    “Điểm nào?” Chưởng quầy Ly tò mò.

    “Hắn nhìn thấu hơn ta. Sống hay chết, yêu và hận, tình và nghiệt, hắn đều đã nhìn thấu, cho nên hắn có thể đắc đạo thành thần trở về thiên đình. Mà ta, hoàn toàn không nhìn thấu, cho nên phạm vào thiên luật, chịu hình pháp. Mặc dù chạy trốn xuống hạ giới vẫn không nhìn thấu tình yêu nên mới có thể si ngốc yêu nàng, xem ra đời này kiếp này ta khó có thể siêu thoát rồi.” Bạch Nham cúi đầu nói nhỏ bên tai chưởng quầy Ly,“Ta cam lòng sa đọa vì nàng, thế nên nàng tuyệt đối không thể phụ ta.”

    Chưởng quầy Ly trong lòng trầm xuống, ngực trướng khó chịu, giống như có cái gì tràn đầy sắp tràn ra, nước mắt lại rơi xuống, nhào vào trong lòng Bạch Nham khóc thành tiếng.

    “Không cần nước Vong Xuyên, không cần,” Chưởng quầy Ly không biết mình nên nói cái gì, chỉ không ngăn được nước mắt cuồn cuộn, cũng quan tâm mình đang nói cái gì,“Những lời tối nay chàng nói ta sẽ nhớ kỹ, nếu sau này chàng có nửa câu dối trá, ta nhất định bắt chàng chết muôn lần không thể siêu sinh!!”

    “Nàng nỡ sao?”

    “Không nỡ!” Chưởng quầy Ly khóc đến lộn xộn, nước mắt ướt đẫm khuôn mặt, nàng trừng mắt nhìn Bạch Nham,“Khó có được lúc chàng nói nhiều như vậy, nếu uống nước Vong Xuyên quên chàng, chỉ sợ sẽ không còn ai nói những lời đó với ta nữa, quyết không thể quên!”

    Bạch Nham nhìn bộ dáng nàng vừa vui mừng vừa khóc đến hồ đồ, trong lòng chua xót chát chát lại ngọt ngào, hắn cũng có chút muốn khóc:“Nàng cho rằng trời tối ta không nhìn rõ nàng nên mới khóc đến mức này sao? Ngàn năm khó gặp nàng khóc lấm lem đến thế này, ta nghĩ ta sẽ không thể nào quên được bộ dáng này của nàng.”

    Nước mắt chưởng quầy Ly làm ẩm ướt vạt áo Bạch Nham, dường như đây là lần đầu từ lúc quen nhau đến giờ Bạch Nham thấy nàng khóc thành như vậy, tuyến lệ giống như không ngừng được. Bạch Nham ôm chặt nàng vào lòng, nàng vẫn khóc, trong lòng lại thấy vui mừng, buồn vui của nàng đều là vì hắn, sao hắn có thể không vui cho được? Đối với hắn mà nói, một giọt lệ của nàng còn quý giá hơn quỳnh dao cam lộ, huống chi là nước mắt cảm động của nàng.

    Qua rất lâu chưởng quầy Ly mới ngừng khóc, hoảng sợ phát hiện mình khóc rất có hình tượng, xấu hổ rúc vào trong lòng Bạch Nham không động đậy.

    “Khóc đủ rồi à?”

    Chưởng quầy Ly hừ một tiếng, không trả lời.

    “Khóc đủ thì trở về phòng đi!” Bạch Nham bế nàng lên, trực tiếp xuyên qua nóc nhà trở về phòng.

    “A!” Chưởng quầy Ly túm chặt áo Bạch Nham, khẽ hoảng hốt,“Này! Ở trong nhà mình, chàng không đi cửa lớn được à!”

    “Đi cửa lớn rất phiền toái !” Bạch Nham nhẹ nhàng đặt nàng lên trên giường, cả người cũng đè lên
     
    Hamin137 thích bài này.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 64: Tranh thủ một lát vui thích
    Cả đêm vành tai và tóc mai chạm vào nhau, cả đêm mây mưa thất thường, sau hừng đông hai người đều miễn cưỡng nằm ở trên giường không chịu động đậy. Chưởng quầy Ly dựa vào trong ngực Bạch Nham cầm một lọn tóc của hắn nghịch, Bạch Nham cười khẽ để nàng tùy ý nghịch ngợm.

    Chưởng quầy Ly lấy tay chọc chọc lên lồng ngực rắn chắc của Bạch Nham, nói nhỏ:“Chúng ta cứ nằm như vậy không làm gì à?”

    Bạch Nham cười xấu xa nói:“À, vậy nàng muốn làm gì?” Vừa nói một tay đã sờ đến bên eo nàng.

    “Đừng nhúc nhích!” Chưởng quầy Ly đánh một cái lên đầu vai hắn, hung hăng nói,“Ta là hỏi chàng, còn hơn một ngày nữa chúng ta nên làm cái gì? Ta nghĩ hay là trở về núi Bình Đỉnh một chuyến xin cô cô giúp đỡ, mời cứu binh đến?”

    “Như thế rất tốt, không bằng mời cô cô nàng rời núi, như vậy chúng ta sẽ không cần lo gì nữa.” Bạch Nham cười cười, ra vẻ thoải mái.

    Chưởng quầy Ly liếc trắng mắt:“Nếu thật sự dễ dàng như thế thì ba trăm năm trước ta tội gì phải chật vật trốn vào núi tuyết, trực tiếp trở về núi Bình Đỉnh xin cô cô diệt trừ Thiên Khê không phải xong chuyện sao. Ta nhập ma nhiều năm như vậy, khiến cô cô mất mặt là việc nhỏ, còn phạm phải không biết bao nhiêu thiên quy thiên luật. Nếu cô cô thật sự rời núi thì chuyện đầu tiên phải làm đó là xử lý ta. Tam giới phân chia rõ ràng, không can thiệp vào chuyện của nhau, dù Thiên Khê làm loạn ở Ma giới thế nào thì chư thần trên trời cũng không thể nhúng tay, lại càng không liên quan gì đến núi Bình Đỉnh. Ta cùng lắm là mượn cô cô người đến trợ trận, nhưng không thể toàn dựa vào bọn họ tiêu diệt Thiên Khê.”

    Lòng bàn tay Bạch Nham nhẹ nhàng mơn trớn lưng chưởng quầy Ly:“Nếu đã biết vậy thì đừng nghĩ đến những chuyện không thực tế kia nữa. Đừng nói Thiên Khê còn chưa cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận, thiên giới không xen vào. Khi hắn giải phong ấn, Ngọc đế phái ai tới trị hắn còn chưa biết được, sao ta có thể đem công lao trừ ma tặng không cho người khác được?”

    Chưởng quầy Ly kéo một lọn tóc của Bạch Nham, nói:“Chàng muốn lấy công chuộc tội vậy nên đi đàm điều kiện với Ngọc đế trước đi.”

    “Nàng không sợ ta đến thiên đình sẽ lập tức bị giam lại không về được sao?”

    “…… Thôi đừng đi.” Chưởng quầy Ly nhích lại gần Bạch Nham.

    “Nàng có trách ta không buông tha Thiên Khê nên liên lụy đến Tiểu Tuyền không?”

    Chưởng quầy Ly tỳ cằm lên ngực Bạch Nham, tay thì cầm lọn tóc hắn xoắn xoắn:“Có gì mà trách, cho dù không phải Tiểu Tuyền Thiên Khê vì cởi bỏ phong ấn chắc chắn cũng sẽ tìm được chàng. So với Tiểu Tuyền hắn càng muốn bắt chàng để giải phong ấn hơn. Cho dù có giao đá Vô Sắc và Thanh Vũ ra chúng ta cũng chưa chắc được yên. Tổ vỡ há có trứng lành, ba trăm năm trước khi ta biết về phong ấn Ngũ Hành đã trốn Thiên Khê một lần, lần này chẳng lẽ còn có thể trốn hắn lần thứ hai sao? Thiên Khê mang theo đại kiếp nạn thiên hạ mà đến, sẽ có người phải ứng kiếp này. Chàng luôn miệng nói số trời, lần này chỉ sợ thật sự là kiếp số của đôi ta, nhất định phải cùng nhau ứng kiếp.”

    Bạch Nham im lặng một chút, bỗng nhiên nâng hai má chưởng quầy Ly lên nghiêm túc hỏi:“Nếu có một cơ hội, tám trăm năm trước nàng có ngăn cản Viên Hạo ứng kiếp không? Làm theo ý muốn của riêng nàng, giữ hắn ở bên mình?”

    “Ta đã nghĩ chuyện này rất nhiều lần, nghĩ rằng lúc trước nếu có thể ngăn hắn vậy ta có thể vui vẻ làm phu nhân tướng quân của hắn, qua một đời hạnh phúc yêu nhau ở bên nhau.”

    Sắc mặt Bạch Nham dần dần trầm xuống, yên lặng nhìn chưởng quầy Ly không nói lời nào.

    “Người ai cũng có lòng tham, đã có được rồi sẽ muốn càng nhiều. Nếu có thể cùng hắn yêu nhau một đời, ta nghĩ ta sẽ muốn kiếp sau của hắn, tam sinh tam thế, đời đời kiếp kiếp, ta chắc chắn sẽ lòng tham không đáy.”

    Bạch Nham chưa bao giờ trực diện hỏi chưởng quầy Ly về chuyện Viên Hạo, hắn nghĩ rằng đã qua mấy trăm năm, nay nếu nàng tình nguyện ở bên hắn thì dĩ nhiên là nàng đã có thể vứt bỏ chuyện cũ để yêu hắn. Nhưng hôm nay không nhịn được hỏi xong, nghe xong đáp án của chưởng quầy Ly, trong lòng hắn đúng là oán hận ghen tị khó có thể khống chế.

    Chưởng quầy Ly sao lại không biết Bạch Nham không thích nghe những lời này, nhưng những gì nàng nói là thật, nhìn sắc mặt Bạch Nham xanh mét, nhíu mày, khóe miệng bắt đầu giật giật, trong lòng nàng có một tia mừng thầm.

    “Nếu thời gian có thể đảo ngược, nếu ta có thể lựa chọn lại một lần, nếu không có chàng, có lẽ ta sẽ dốc hết sức giữ Viên Hạo lại.” Chưởng quầy Ly khẽ nói.

    Tay Bạch Nham nâng cằm chưởng quầy Ly hơi hơi run rẩy, chậm rãi buông lỏng ra, vẫn không nói gì, trong lòng khó chịu không nói nên lời.

    Chưởng quầy Ly cầm tay Bạch Nham, vui cười nói:“Nếu chàng muốn hỏi, lúc này đây ta muốn giữ chàng lại hay muốn cùng chàng gánh vác mọi chuyện, vậy chàng đúng là vòng một vòng luẩn quẩn lớn, còn tự ghen tỵ với mình.”

    Bạch Nham hơi kinh ngạc há miệng định nói, không đợi Bạch Nham nói, chưởng quầy Ly tiếp tục nói:“Ta biết năm đó ta không làm sai, chỉ là không dám gánh vác kết quả đối nghịch, ngay từ đầu đã biết rõ nhất định sẽ mất hắn cuối cùng vẫn không nỡ. Viên Hạo và ta nhất định vô duyên. Mà chàng không giống, chúng ta có thể ôm nhau như lúc này vậy ta chấp nhận tin tưởng thiên mệnh nhất định sẽ cho chúng ta ở bên nhau, cho dù không thể, ta cũng không có gì phải hối hận.”

    Chưởng quầy Ly bỗng nhiên cười rộ lên:“Trận chiến với Thiên Khê không chỉ là quyết định của chàng mà còn là của chính ta, là ăn ý giữa hai ta. Không vì chúng sinh thiên hạ, không vì Tiểu Tuyền Thanh Vũ, chỉ vì sát cánh bên chàng, sống chết có nhau. Ha, có giống lời kịch trong tiểu thuyết không? Khuôn sáo lại khiến người ta buồn nôn. Vì sao chàng nói những câu buồn nôn này không thấy xấu hổ, mà ta lại thấy cả người không thoải mái nhỉ?”

    Bạch Nham nhẹ giọng cười, lắc lắc đầu:“Những lời này quả thật giống bắt chước trong sách, nếu nàng dùng mười phần thật lòng có lẽ sẽ thấy thích hơn.”

    Chưởng quầy Ly tiến đến trước mặt hắn hung hăng trừng mắt nhìn hắn, những lời như vậy nàng sẽ không bao giờ nói lại, hắn có thích nghe hay không! Chưởng quầy Ly đặt tay lên ngực Bạch Nham, há miệng ngậm lấy môi hắn, đầu lưỡi chậm rãi liếm liếm, mang tâm lý trả thù nàng nhẹ nhàng cắn một cái, mười phần là dụ dỗ.

    Bạch Nham nuốt nước miếng một cái, một tay đỡ eo nàng ôm chặt, một tay mơn trớn từ bả vai nàng xuống. Sau một lúc hôn môi không rời, sau một lúc vỗ về trêu chọc khiến hai người không khỏi thở dốc. Chưởng quầy Ly không biết là cố ý hay vô tình mở ra hai chân ngồi trên eo Bạch Nham, vô cùng tự nhiên dụ dỗ hắn, hùa theo hắn. Bạch Nham hôn lên vành tai nàng, cắn cần cổ trắng noãn của nàng, khẽ nói:“Nói ta không đứng đắn, đối với yêu tinh như nàng còn có thể đứng đắn thì chắc chắn không phải đàn ông!”

    Thực sắc tính dã*, không phải không có đạo lý

    .

    [*]Thực sắc tính dã: Ăn uống, sắc dục là bản tính

    Bạch Nham không khỏi nghĩ: Nếu tám trăm năm trước Viên Hạo thấy được bộ dáng mê người này của Ly Du Dao, chỉ sợ cũng sẽ chìm đắm trong đó, sao có thể lựa chọn quyết định thanh cao như vậy!

    Cảm giác được dục vọng thật lớn của Bạch Nham không thể nhịn được nữa, chưởng quầy Ly khẽ rên rỉ lộ ra vài tiếng cười duyên:“A ~ nhân gian có câu thơ là “Tình này nếu như đã mãi lâu dài, Há cứ phải gặp nhau sớm sớm chiều chiều?”[1], ha, quả nhiên là không nhìn thấu nha. Chúng ta dù có ngàn năm vạn năm vậy mà vẫn muốn tranh thủ một lát vui thích ngắn ngủi.”

    Bạch Nham nghe xong cũng bắt đầu cười theo:“Chẳng trách Trụ vương vì Ðát Kỉ mà phế triều, ngày đêm tận tình, thật sự là không thể kháng cự.” Vừa nói hai tay cũng không nhàn rỗi, giữ lấy eo nhỏ của chưởng quầy Ly, phần eo dùng sức đưa dục vọng đã sớm cứng rắn đâm sâu vào.

    “A!” Chưởng quầy Ly không khỏi kêu ra tiếng,“Bạch Nham, ừm, chàng nhẹ một chút!”

    Thanh âm chưởng quầy Ly khe khẽ mềm mại tinh tế càng khiến Bạch Nham chăm chỉ cày cấy.
    Cảm giác gắn bó hòa hợp này rất kỳ lạ, kỳ lạ tuyệt vời, là cảm giác thỏa mãn hoàn toàn tương phản với cảm giác bình tĩnh an nhàn lúc bọn họ dung hợp nguyên thần. Nếu dung hợp nguyên thần khiến bọn họ đều hóa thành nước hòa vào nhau, vậy giờ phút này bọn họ là đám lửa bùng cháy thiêu đốt cùng nhau.

    Khi Chỉ Lan đến gọi bọn họ ăn sáng, bọn họ không lên tiếng trả lời. Đến gọi bọn họ ăn cơm trưa, vẫn không có người trả lời. Chỉ Lan suy nghĩ một lúc cuối cùng nghĩ rằng hai người bọn họ đã ra khỏi nhà, không biết lại đi đâu rồi.

    Hai người cứ như vậy ngọt ngào ở bên nhau tận hưởng lạc thú trước mắt, đến khi bên ngoài nhà có người gõ cửa.

    Bạch Nham hơi hơi chau mày, chưởng quầy Ly cũng cảm giác được người tới pháp lực có chút cao thâm, nói:“Ta muốn đi tắm rửa, chàng ra xem khách tới là ai.”

    “Được, ta đi.”

    Thật ra không cần mở cửa nhìn Bạch Nham cũng đã biết người tới là ai. Hắn vừa ra khỏi phòng vừa cởi bỏ vài tầng kết giới mạnh trong ngoài nhà, đi đến cửa vừa lúc mời khách vào.

    “Sao lại tự mình đến đây?” Bạch Nham mở cửa mời nàng vào,“Xem ra thật sự xảy ra chuyện lớn.”

    Bạch Doanh Chi vô cùng để ý chuyện Bạch Nham trộm đá Vô Sắc, vì tình cảm huynh muội lúc trước không đành lòng thấy chết mà không cứu, nhưng rồi năm trăm năm sau đó nàng vẫn không thể tha thứ chuyện ca ca mình tôn trọng sùng bái nhất bị hủy bởi tình yêu, quả quyết lựa chọn không gặp hắn. Nàng có thể giúp hắn một lần cứu mạng hắn, nhưng không cứu được trái tim hắn, không chữa được vết thương của hắn, nếu hết lòng quan tâm giúp đỡ vậy không gặp thì hơn.

    Lúc trước Bạch Nham đột nhiên đến Bột Hải tìm nàng, nàng cũng hoảng sợ. Năm trăm năm chẳng quan tâm nhau, hắn xuất hiện chắc chắn là có nguyên nhân. Bạch Doanh Chi không chút nghi ngờ, vì thế sai người về Đông Hải tìm hiểu.

    Lần này Bạch Doanh Chi không để ý đến chức trách, trái mệnh Ngọc đế một mình rời khỏi Bột Hải, hiển nhiên cũng không phải đến ôn chuyện.

    Bạch Nham mời nàng vào, nói:“Vào trong nhà rồi nói.”

    Bạch Doanh Chi gật đầu, đi theo Bạch Nham vào, đóng cửa lại Bạch Nham lại khởi động kết giới.

    Theo Bạch Nham đi vào nội viện, Bạch Doanh Chi nhìn hắn nghi hoặc hỏi:“Khí trên người huynh…..”

    Dù sao cũng là ca ca ruột, Bạch Doanh Chi thật sự rất quen thuộc với khí trên người Bạch Nham, nhưng từ lúc vừa rồi nhìn thấy hắn đến bây giờ, nàng đã nhận ra điểm khác kỳ lạ trên người hắn. Khí của Thủy linh thuần khiết đã trộn với một chút mùi thơm ngào ngạt, đây không phải vì ở chung lâu với người khác, mùi này không phải dính trên người Bạch Nham, mà là xen lẫn trong hơi thở của hắn, thật sự là chuyện lạ.

    Bạch Nham nâng cánh tay lên ngửi ngửi, khẽ cười một tiếng:“Có lẽ là mùi của chị dâu muội.”

    Bạch Doanh Chi giống như nghe thấy chuyện lạ không thể xảy ra, sững sờ hóa đá, nghẹn họng nhìn trân trối, ấp úng một lúc rốt cục cũng chỉ nói được hai chữ:“Chị dâu?”

    Bạch Nham cười không đáp, vẻ hạnh phúc trên mặt không che giấu chút nào.

    Bạch Doanh Chi hoàn toàn ngây người, hắn từng vì một cô gái người phàm gần như bị hủy thần hình, nay còn có ai có thể thay thế được cô gái kia, khiến cho hắn toàn tâm toàn ý lại yêu thêm lần nữa?! Lúc này đây chẳng lẽ lại thêm một lần tổn thương, một lần đau, một lần chết nữa sao?!

    “Làm sao vậy?” Bạch Nham thấy Bạch Doanh Chi ngừng bước, quay lại nhìn nàng.

    Bạch Doanh Chi đi lên, hỏi:“Nàng ta là ai?” Một người phàm là không thể đưa khí của mình hòa vào khí của Bạch Nham được, huống hồ còn là mùi hương ngọt ngào như vậy, nàng ta nhất định không phải người phàm.

    “Gặp rồi chẳng phải sẽ biết sao.”

    Bạch Nham đưa Bạch Doanh Chi vào sảnh chính, Chỉ Lan biết có khách đến vội vàng chạy tới xem. Bạch Doanh Chi nhìn Chỉ Lan, trong lòng thầm nghĩ cô gái này chẳng qua mới thành hình, khí trên người rất yếu nhưng có vài phần giống trên người Bạch Nham, chẳng lẽ là nàng ta?

    Chỉ Lan là nương theo pháp lực của chưởng quầy Ly hóa thành hình người, đương nhiên khí sẽ có vài phần giống chưởng quầy Ly. Nàng bị Bạch Doanh Chi dùng ánh mắt đánh giá rất khó chịu, vì thế lấy cớ bưng trà đổ nước cho bọn họ rời đi.

    “Đừng dùng ánh mắt bắt trộm này nhìn người ta, dọa Chỉ Lan chạy rồi kìa.” Bạch Nham thấy Bạch Doanh Chi hiểu lầm, cười nói,“Không phải muội ấy.”

    Trong một căn phòng khác trong nội viện, chưởng quầy Ly ngâm mình trong nước tắm rửa, phát hiện Bạch Nham không chỉ đi gặp khách còn mở kết giới mời người vào, nghĩ rằng người này có chút lai lịch, nàng có nên đi gặp hay không?

    Nghĩ nghĩ chưởng quầy Ly vẫn quyết định đi nhìn một cái, nhanh chóng thay đổi quần áo sạch sẽ nhanh nhẹn đi đến sảnh chính. Vừa nhìn thấy Bạch Doanh Chi nàng lập tức đã nhận ra.

    “Long tam công chúa Đông Hải?”

    Bạch Doanh Chi nhìn chưởng quầy Ly đi vào sảnh, khí trên người nàng đúng là khí trên người Bạch Nham, lần này tuyệt đối không sai!

    “Cô biết ta?”

    Chưởng quầy Ly ngồi xuống nói:“Từng nhìn thấy trong thần thức của Bạch Nham.” Khi đó, Bạch Doanh Chi vẫn còn là một tiểu cô nương.

    “Bạch Nham?” Bạch Doanh Chi lấy giọng điệu kỳ lạ không được tự nhiên nhắc lại tên Bạch Nham rồi nhìn về phía hắn. Ngay cả thần thức cũng để nàng ta xem, người chị dâu này nàng không nhận không được rồi.

    Chưởng quầy Ly cũng chậm rãi nhìn về phía Bạch Nham, cong khóe miệng hỏi:“Xem ra Bạch Nham quả thực không phải tên thật của chàng?” Chưởng quầy Ly cũng có chút nghi ngờ với cái tên Bạch Nham này, nhưng cũng không hỏi. Hắn mở miệng là nói dối, nàng tội gì so đo một cái tên với hắn.

    Bạch Nham cười cười:“Long thái tử Đông Hải tên là Bạch Lạc Phi, chẳng qua năm trăm năm trước đã chết rồi. Bạch Nham chính là Bạch Nham.”

    Chưởng quầy Ly hơi kinh ngạc, Bạch Lạc Phi? Tiện đà bật cười. Nàng nhớ rõ hắn từng dùng cái tên Lạc Phi này, nhưng lại ghép họ của nàng. Hắn muốn vào cửa nhà nàng? Rất tốt rất tốt.

    Bạch Nham dường như có thể nhìn thấu suy nghĩ trong lòng chưởng quầy Ly, chỉ cười nhẹ, ngược lại quay sang hỏi Bạch Doanh Chi:“Doanh Chi muội ngàn dặm xa xôi đến đây rốt cuộc là vì chuyện lớn gì?”
     
    Hamin137 thích bài này.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 65: Nhị hoàng tử Long tộc
    Bạch Doanh Chi tạm thời gác lại những phỏng đoán về người chị dâu tương lai này, quay lại với mục đích chính nàng đến đây.

    “Ngày ấy huynh tới Bột Hải tìm muội,” Bạch Doanh Chi nói,“Muội liền phái người trở về Đông Hải một chuyến hỏi thăm Phụ vương và nhị hoàng huynh vài chuyện, ai ngờ người được phái đi lại trở về bẩm báo, Phụ vương lên thiên đình chưa về, nhị hoàng huynh không ở Đông Hải.”

    Chưởng quầy Ly lấy ánh mắt hỏi Bạch Nham: Chàng đến Bột Hải lúc nào, sao ta không biết?

    Trong lòng Bạch Nham có dự cảm không tốt, không giải thích với chưởng quầy Ly, mà quay ngay sang hỏi Bạch Doanh Chi:“Cha và Tiêu Thừa đều không ở Đông Hải? Khó trách thời tiết Đông Hải biến đổi thất thường, thì ra là không có người quản lý. Nhưng cha đến thiên đình theo lý Tiêu Thừa phải ở lại Đông Hải mới phải?”

    “Nhị ca sẽ không tự tiện rời cương vị.”

    Nhị hoàng tử long tộc Đông Hải Bạch Tiêu Thừa từng rất phản nghịch, giống như chưởng quầy Ly đã từng thấy trong thần thức của Bạch Nham. Khi còn trẻ, Bạch Tiêu Thừa ngỗ nghịch khó dạy, thường khiến lão Long vương đau đầu, không cách trừng phạt nào dùng được với Bạch Tiêu Thừa, người duy nhất có thể quản được Bạch Tiêu Thừa chính là đại ca Bạch Nham này. Năm trăm năm trước Bạch Nham gặp phải đại nạn, bị Ngọc đế hạ lệnh truy nã, phái Bạch Tiêu Thừa và Bạch Doanh Chi làm tiên phong mới bắt được Bạch Nham về Cửu Trọng Thiên. Cũng may Bạch Tiêu Thừa và Bạch Doanh Chi vô cùng kính yêu đại ca của mình, mới có thể giúp đỡ hắn tạo phân thân né tránh cực hình Thần Diệt. Sau đó Bạch Tiêu Thừa đột nhiên đổi tính, bỏ hết những hành vi ngỗ nghịch liều lĩnh khi xưa, dường như bị Bạch Nham ảnh hưởng, trở nên ổn trọng thành thục. Đối với mệnh lệnh của lão Long vương thì nói gì nghe nấy, đối với Bạch Doanh Chi thì yêu thương vô cùng, đối với sự vụ ở Đông Hải thì cẩn thận tỉ mỉ, thậm chí năm trăm năm không hề bước ra khỏi Đông Hải một bước.

    Bạch Nham nghĩ nghĩ, lại hỏi:“Muội có phái người đi tìm Tiêu Thừa không? Có kết quả không?”

    Bạch Doanh Chi đáp:“Muội không yên lòng, vì thế tự mình về Đông Hải một chuyến, tạm thời thay phụ vương và nhị ca xử lý một ít chuyện ở Đông Hải, đồng thời phái người đi tìm nhị ca, cũng ở lại Đông Hải chờ phụ vương về. Đợi mấy ngày, người phái đi tìm nhị ca càng phái càng nhiều, nhưng không hề có chút tin tức nào. Muội cũng đã hỏi Thừa tướng, toàn bộ Đông Hải không ai biết nhị ca đi đâu, chỉ đành chờ phụ vương về.”

    Bạch Nham nhíu chặt đôi mày, nói:“Huynh nghĩ huynh đại khái có thể đoán được Tiêu Thừa vì sao mất tích. Lúc trước khi huynh nhận mệnh kiếp tu thành Ứng Long cũng đã không nói cho ai biết, tìm nơi kín đáo bế quan tận mười năm, tính thời gian thì Tiêu Thừa cũng sắp đến lúc.”

    Có thể tu thành Ứng Long hay không hoàn toàn dựa vào bản thân Bạch Tiêu Thừa, mười năm dốc lòng tu luyện thành bại chỉ trong lần này. Bạch Nham vốn nên vui mừng thay đệ đệ, nhưng lúc này hắn siết chặt nắm tay, vẻ mặt giống như muốn giết người.

    Chưởng quầy Ly không cần hỏi nhiều cũng nghĩ ra, Ứng Long là Thủy linh thuần khiến, Thiên Khê muốn dùng Bạch Nham làm tế phẩm nhưng cũng không muốn vì bắt Bạch Nham mà tiêu hao quá nhiều pháp lực; mà Tiểu Tuyền thì công lực chưa đủ, khó thành tế phẩm, không bằng lùi một bước để tiến hai bước [1], dùng Bạch Tiêu Thừa làm tế phẩm Thủy linh! Mặc dù Bạch Tiêu Thừa còn chưa phải Ứng Long nhưng cũng không kém nhiều lắm. Thiên Khê nếu có thể luyện Quỷ mẫu Hỏa Linh thành Hỏa linh, vậy Bạch Tiêu Thừa đương nhiên cũng có thể. Khó trách lúc ở Phong Đô Thiên Khê chỉ lấy Đỗ Tuyền ép hỏi chưởng quầy Ly nơi giấu Thanh Vũ, chứ không có ý trực tiếp bắt Bạch Nham.

    Chưởng quầy Ly suy nghĩ cẩn thận lại thì đột nhiên giật mình, bọn họ sớm biết rằng Thiên Khê là loại người như thế nào, nhưng cũng không ngờ Thiên Khê còn một chiêu như thế này.

    Bạch Doanh Chi nói:“Hôm qua phụ vương trở lại Đông Hải, muội hỏi cha nói cho muội biết nơi nhị ca có thể bế quan. Phụ vương đoán nhị ca sẽ chọn nơi lúc trước huynh tu luyện bế quan, huynh cũng biết nhị ca thực sùng bái huynh mà. Trong lòng muội bất an, vì thế đi một chuyến……”

    Bạch Nham thở dài, tiếp lời:“Muội tới đây tìm huynh, chứng tỏ muội không tìm được Tiêu Thừa. Muội không tìm được Tiêu Thừa nhưng không đến nơi khác tìm, chứng tỏ ở đó muội tìm được manh mối Tiêu Thừa mất tích?”

    Bạch Doanh Chi gật đầu nói:“Nơi đó có dấu vết đánh nhau, còn có vảy rồng và vết máu của nhị ca.”

    Bạch Nham siết chặt nắm đấm, trên người đằng đằng sát khí, chưởng quầy Ly chỉ cảm thấy cả người lạnh lẽo, nàng chưa bao giờ thấy Bạch Nham tức giận như vậy, phẫn nộ như vậy.

    “Muội trở về nói cho phụ vương, ông ấy liền bảo muội đến tìm huynh, cha nói huynh biết là ai bắt nhị ca đi.” Quả nhiên lão Long vương sớm biết rằng Bạch Nham chưa chết, mấy năm nay đều giả vờ như không biết gì thôi.

    Bạch Nham thật lâu mới bình tĩnh lại, thở ra một hơi, nói:“Thiên Khê.”

    Thiên Khê to gan lớn mật dám xuống tay với long tộc Đông Hải, lúc này đây Bạch Doanh Chi đến chắc chắc sẽ gia tăng một phần sức mạnh, một phần thắng cho họ, đồng thời cũng tăng một phần băn khoăn. Tiểu Tuyền, Bạch Tiêu Thừa, một người là ân nhân của Bạch Nham, một người là huynh đệ ruột thịt, nếu Thiên Khê bắt họ dùng để áp chế hắn, Bạch Nham ngoại trừ giương mắt nhìn còn có thể làm được gì? Lúc này mà quyết đấu cùng Thiên Khê chỉ sợ tràn ngập nguy cơ.

    Không đợi Bạch Nham, chưởng quầy Ly và Bạch Doanh Chi nghiên cứu làm thế nào để đối phó Thiên Khê, cứu Tiểu Tuyền và Bạch Tiêu Thừa, thì bỗng một luồng yêu khí vô cùng mạnh mẽ ập tới.

    Chưởng quầy Ly đứng lên đi ra cửa nhìn chân trời, nói một tiếng:“Ta đi nhìn xem.” Dứt lời liền hóa thành sương mù biến mất.

    Bạch Nham cau mày không nói, Bạch Doanh Chi nói:“Yêu khí mạnh mẽ đó là ai ? Huynh để chị dâu đi một mình vậy sao?”

    Vốn trong lòng Bạch Nham tràn đầy bất an, nghe Bạch Doanh Chi gọi chưởng quầy Ly một tiếng chị dâu, tâm trạng u ám bỗng nhiên lộ ra một tia ánh sáng, hắn lắc đầu:“Chỉ có thể để cho nàng ấy đi thôi.”

    Luồng yêu khí kia mặc dù Bạch Nham không quen thuộc, nhưng hắn ngửi thấy được một chút hơi thở giống như đã từng quen biết. Trên đời này ma có yêu khí mạnh mẽ như vậy cũng không nhiều, mà có thể làm cho chưởng quầy Ly phản ứng như vậy lại càng ít, ngoại trừ Thiên Khê thì chỉ có Vân Nhai mà thôi.
    Chưởng quầy Ly đi theo khí của Vân Nhai đến Hồng Hồ sơn trang, vẫn là trong nhà thuỷ tạ kia, Vân Nhai đang chờ nàng.

    “Sao huynh lại tới đây?” Chưởng quầy Ly nhìn Vân Nhai đã khôi phục hình dạng thật, thật sự có chút cảm giác không nói nên lời. Bọn họ không già không chết, đừng nói ba trăm năm dù là ba ngàn năm ba vạn năm cũng vẫn là bộ dáng đấy. Hắn từng lấy thân phận và bộ dạng của Thành Đàm xuất hiện trước mặt nàng, còn bây giờ là bộ dạng thật của Vân Nhai, giống như người bạn cũ từ xa vạn dặm đến thăm hỏi, một cảm giác quen thuộc nảy lên trong lòng. Nhưng bọn họ đã không còn là sư huynh muội mà cũng không thể trở thành bạn bè.

    Thiên Khê thích màu trắng mà Vân Nhai lại thích màu đen, giờ phút này áo bào nhung tơ màu đen mặc trên người hắn vô cùng tao nhã, nhưng cũng khiến cho làn da Vân Nhai có vẻ vô cùng tái nhợt. Da hắn vốn trắng, so với con gái còn trắng hơn vài phần, chưởng quầy Ly trước đây rất thích lấy chuyện này để giễu cợt hắn.

    Vân Nhai cười nhẹ, khoát tay áo ý bảo chưởng quầy Ly ngồi xuống:“Lần trước ta bảo muội đừng đụng đến Thiên Khê, muội không nghe, bây giờ gặp nạn rồi chứ?”

    “Ai gặp nạn còn không biết đâu, cho dù có huynh giúp đỡ Thiên Khê hắn cũng không nhất định có thể cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận.” Chưởng quầy Ly ngồi xuống, hỏi,“Thiên Khê bảo huynh đến?”

    Vân Nhai lắc đầu:“Ta nói với hắn, nếu muốn muội nói ra tung tích của hậu nhân Nữ Oa cũng không phải quá khó, huống chi trong tay hắn còn có tính mạng của Đỗ Tuyền. Ta tự mình tới tìm muội là vì không muốn muội đối nghịch với hắn. Chúng ta tốt xấu gì cũng đã làm đồng môn năm trăm năm, tội gì phải ầm ĩ đến độ một mất một còn như vậy?”

    “Hắn không cởi phong ấn Ngũ Hành Trận, không giúp Hậu Khanh trọng sinh, ta đương nhiên sẽ không muốn đối địch với các huynh. Hắn làm chúa tể Ma giới của hắn, ta kiếm bạc từ người chết của ta, huynh thích ở Vân Đài bao lâu cũng chẳng ai thèm quan tâm.”

    “Du Dao, muội nên nhớ Hậu Khanh chính là sư phụ của chúng ta.” Vân Nhai khoan thai rót trà cho mình và chưởng quầy Ly, giống như thật sự đến tìm chưởng quầy Ly để tán gẫu chuyện gia đình.

    “Sư phụ……” Chưởng quầy Ly uống ngụm trà, cười hỏi,“Thả Hậu Khanh ra làm gì? Tam giới đã sớm xác định không can thiệp vào chuyện của nhau, hai người các huynh hoành hành ở Ma giới có gì không tốt, vì sao cố sống cố chết muốn cởi bỏ phong ấn?”

    Vân Nhai thở dài:“Du Dao, muội cũng biết trên đời này không có người sư phụ nào có thể truyền hết bản lĩnh cho đồ đệ.”

    Chưởng quầy Ly mơ hồ, Thiên Khê và Vân Nhai còn muốn học cái gì từ Hậu Khanh? Còn có pháp thuật gì không thể không học?

    “Du Dao có từng nghĩ chúng ta tu hành ngàn năm rốt cuộc là vì cái gì không?”

    Chưởng quầy Ly nghĩ nghĩ, lúc ban đầu nàng tu hành là vì thành tiên thành thần, sau này nhập ma muốn làm gì thì làm. Nay chỉ cần được ở bên Bạch Nham ngọt ngào qua ngày, nàng không tu hành nữa cũng không sao.

    Vân Nhai nhìn chưởng quầy Ly trầm tư, cười cười:“Chỉ làm uyên ương không làm tiên, muội bây giờ chỉ sợ là đã hoàn toàn đánh mất ngàn năm đạo hạnh rồi?”

    Chưởng quầy Ly bị Vân Nhai nói trúng tâm sự, mặt không khỏi đỏ lên, không trả lời.

    “Muội nhập ma bởi vì trong lòng muội có oán có hận có tham có si có dục niệm, mà Thiên Khê khác muội, hắn thành ma là vì hắn không thành được thần tiên, đừng nói tu ngàn năm, cho dù tu vạn năm hắn cuối cùng cũng vẫn thành ma.” Vân Nhai thở dài,“Lẽ trời bất công, lấy tính tình của hắn sao có thể chấp nhận số mệnh, chỉ có sư phụ mới có cách giúp hắn.”

    Chưởng quầy Ly không hiểu ý của Vân Nhai, hỏi:“Sư phụ có cách giúp hắn? Giúp thế nào? Ma chính là ma, nếu hắn trời sinh đã là ma, vậy bỏ đi ma tính chẳng phải là muốn mạng của hắn sao? Đợi chút, nguyên hình của Thiên Khê là cái gì? Vì sao không tu được thành thần tiên?”

    Chưởng quầy Ly lúc này mới nhận ra, cho tới bây giờ nàng cũng không biết nguyên hình của Thiên Khê và Vân Nhai là cái gì. Nguyên hình đều là bí mật riêng, bởi vì nguyên hình sẽ làm lộ nhược điểm của bọn họ. Nàng cùng Thiên Khê và Vân Nhai ở chung năm trăm năm, chưa bao giờ thấy bộ dáng nào khác của bọn họ ngoại trừ hình người, nàng cũng không để ý. Cho dù là yêu hay là quỷ, chỉ cần tu hành đúng phương pháp, một lòng hướng thiện thì từ quỷ đạo nhập tiên đạo cũng không phải không có khả năng, vì sao chỉ có mình Thiên Khê là không được?

    Vân Nhai lắc đầu nói:“Đừng nói ta không biết nguyên hình Thiên Khê là cái gì, cho dù biết ta cũng sẽ không nói cho muội. Nếu muội muốn đối phó hắn thì tự mình nghĩ biện pháp đi. Nhưng ta đã sớm nói cho muội, bằng muội và Bạch Nham thì không phải đối thủ của hắn.”

    “Huống hồ còn có huynh ở bên giúp đỡ, có phải không?” Chưởng quầy Ly cắt đứt lời Vân Nhai, hỏi,“Hôm nay huynh dẫn ta tới đây rốt cuộc là vì cái gì? Nếu chỉ muốn cảnh cáo ta thêm lần nữa thì thôi đi.”

    Vân Nhai lặng lẽ cười:“Nha đầu muội…… Thôi, tùy muội đi, ta biết thể nào muội cũng sẽ không nghe ta khuyên. Ta đến là vì Thanh Vũ, nói cho ta biết nàng ta ở đâu, Đỗ Tuyền đương nhiên có thể trở lại.”

    “Ta không tin, Thiên Khê xưa nay thủ đoạn độc ác lòng dạ nham hiểm, nói cho huynh chỗ Thanh Vũ ẩn thân, Tiểu Tuyền sẽ lập tức mất mạng, ta không tin Thiên Khê sẽ thả hắn.”

    “Muội cũng biết muội chọc Thiên Khê tức giận, Đỗ Tuyền cũng sẽ gặp nạn chứ?” Vân Nhai thở dài,“Đỗ Tuyền chẳng qua là một tiểu linh, Thiên Khê có bóp chết hắn cũng sẽ không hết giận, nếu muội rơi vào tay hắn, ta nghĩ có lẽ hắn sẽ vặt hết lông chim trên người muội, chém bốn cánh của muội rồi đưa cho Bạch Nham làm lễ vật.”

    Chưởng quầy Ly nghe Vân Nhai nói vậy, cả người nổi da gà, chuyện tàn nhẫn hơn Thiên Khê còn làm được, rút lông chim của nàng, chặt đứt cánh của nàng đối với hắn mà nói cũng chưa là gì. Những thủ đoạn tra tấn làm cho người ta sống không bằng chết này nàng đã thấy không ít cũng học không ít, nên nàng không muốn có một ngày lại dùng trên chính người nàng.

    Vân Nhai nhìn chưởng quầy Ly có chút sợ hãi, không tiếp tục hù dọa nàng nữa, ngược lại nói:“Muội không tin Thiên Khê cũng nên tin ta chứ? Ta cam đoan Đỗ Tuyền sẽ trở về không thiếu một sợi tóc nào, nhưng muội phải nói thật cho ta biết, Thanh Vũ ở đâu.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 66: Một núi hai hổ
    Nàng đột nhiên nhớ lại thật lâu thật lâu trước kia, khi chưởng quầy Ly còn ở núi Ngũ Hành. Nàng quen Thiên Khê và Vân Nhai cùng lúc, khi mới gặp hai người này, nếu không phải ma tính yêu khí trên người bọn họ rất nặng, nàng chắc chắn sẽ cho rằng bọn họ là thần tiên, không thể không nói bọn họ đều là những chàng trai tuấn mỹ trên trời dưới đất thiên hạ khó gặp. Sau này Vân Nhai nói cho nàng, bởi vì bọn họ là ma cho nên so với thiên tiên sẽ có sức mị hoặc hơn. Sau khi chưởng quầy Ly nhập ma mới hiểu được lời Vân Nhai nói, sức mị hoặc đúng là câu hồn người, đẹp không thể kháng cự được, vậy nên sau khi nhập ma, trên người nàng mới sinh ra khí chất nửa quyến rũ xinh đẹp nửa tuyệt tục thanh nhã.

    Khí chất trên người mỗi một ma sẽ khác nhau, Thiên Khê lạnh lùng khí phách, luôn có sát khí lãnh lẹo quanh người, làm người ta không dám tới gần trong vòng ba thước, cho nên chưởng quầy Ly đối với Thiên Khê cho tới bây giờ vẫn có ba phần sợ hãi. Mà Vân Nhai lại khác, khí của hắn rất ôn hòa, giống như đám mây nơi chân trời mềm nhẹ tùy hứng, luôn làm cho chưởng quầy Ly cảm thấy thực nhẹ nhàng thực tin cậy.

    Cùng là ma, nhưng Thiên Khê và Vân Nhai lại hoàn toàn bất đồng. Ma giới gọi Thiên Khê là “Huyền Kỳ Đế Quân”, gọi Vân Nhai “Xu Ảm Đế Quân”, gần như là ngang hàng. Người ta nói một núi không thể có hai hổ, nhưng cố tình núi Ngũ Hành lại chứa cả hai người bọn họ gần ngàn năm, Vân Nhai không những không tranh mà còn hết lòng giúp đỡ Thiên Khê, quả thật giống như huynh đệ ruột thịt. Sau khi chưởng quầy Ly vào núi Ngũ Hành, Vân Nhai cũng coi nàng như em gái. Chưởng quầy Ly cảm thấy rất kỳ lạ, Vân Nhai tốt như thế, sao lại là ma? Lâu ngày nàng mới phát hiện, Vân Nhai xưa nay tao nhã, nhưng hắn có khi còn tàn nhẫn thủ đoạn hơn Thiên Khê, hắn giết thần. Ban đầu thiên binh thiên tướng tìm đến chưởng quầy Ly gần như đều là Vân Nhai giết chết, bất cứ tiên, thần nào tiến vào trong phạm vi núi Ngũ Hành không cần biết lý do, Vân Nhai gặp một người giết một người. Thiên Khê giết thần ma yêu quỷ, nhưng sẽ giữ lại nguyên thần của bọn họ để nâng cao pháp lực cho mình, mà Vân Nhai giết thần ngay cả nguyên thần cũng sẽ phá huỷ. Lúc ấy chưởng quầy Ly mới biết được ma tính của hắn hoàn toàn là xuất phát từ hận thù. Phi hắn sở hận ký hắn sở yêu, khi không hận Vân Nhai có thể từ bi như Phật tổ.

    “Vì sao phải giúp Thiên Khê? Huynh có biết một khi Hậu Khanh xuất thế tam giới tất loạn, đến lúc đó hủy thiên diệt địa sinh linh đồ thán, huynh nhẫn tâm sao?” Chưởng quầy Ly nhìn Vân Nhai bình tĩnh hỏi.

    Vân Nhai hơi hơi lắc đầu:“Ta hận thần phật đầy trời, cũng hận Hậu Khanh, sau khi cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận tam giới đại loạn, ta thích nhìn đám thiên thần này hoảng loạn, những ngày an nhàn của bọn họ quá lâu rồi, cũng đến lúc nên nổi dậy rồi. Du Dao, chuyện này muội nhất quyết nhúng tay thì ta cũng đành chịu, nhưng muội cũng biết ta chưa bao giờ muốn làm tổn thương muội dù chỉ một chút. Cho dù ngày hai ta đối địch, ta cũng có thể cam đoan không ra tay với muội hoặc Bạch Nham, nhưng những người khác ta không có nghĩa vụ bảo vệ bọn họ.”

    Vân Nhai đã nói đến mức này thì chưởng quầy Ly còn có thể nói được gì, mặc dù nàng và Bạch Nham muốn đối địch với Thiên Khê, hắn vẫn khăng khăng che chở nàng, thậm chí che chở Bạch Nham. Nàng ngoại trừ cảm động và ghi tạc ân tình của hắn còn có thể cầu mong gì hơn sao? Từ rất lâu trước kia Vân Nhai đã che chở chưởng quầy Ly, để nàng tùy hứng làm loạn, có khi nàng cố ý trêu chọc Thiên Khê tất cả cũng do ỷ vào có Vân Nhai chống đỡ thay nàng mới dám làm càn, thoát khỏi núi Ngũ Hành ba trăm năm, tưởng niệm duy nhất của nàng chính là Vân Nhai.

    Vài năm đầu rời khỏi núi Ngũ Hành, nàng vẫn có cảm giác như bị vứt bỏ, nàng ghét một mình cô đơn. Lúc đánh đàn nàng sẽ nhớ tới Vân Nhai, nhớ tới hắn không thích âm luật mà nàng lại bắt hắn học, nhân cơ hội khoa tay múa chân bày ra bộ dáng sư phụ với hắn, Vân Nhai đều để kệ nàng bắt nạt hắn. Nàng luôn nhớ tới lúc Thiên Khê đuổi giết nàng, Vân Nhai chỉ đứng một bên nhìn, chỉ khi Thiên Khê muốn giết nàng mới ra tay ngăn cản, cuối cùng để cho nàng một con đường sống. Ánh mắt Vân Nhai khi đó quá mức lạnh lùng làm cho nàng sợ hãi. Mỗi một dây đần mỗi một âm điệu trên đần đều giống như vấn đề rối rắm của nàng, Vân Nhai đối với nàng tốt như vậy, chẳng lẽ thực sự sẽ lấy nàng làm vật hiến tế? Ở trước mặt Bạch Nham nàng chỉ đánh đàn duy nhất một lần, khúc nhạc còn chưa hết nàng đã đập nát cây đàn. Nàng không tin Vân Nhai cũng vô tình giống Thiên Khê, nhưng nàng vẫn lựa chọn cách chạy trốn, thà rằng rời khỏi hắn làm cô hồn dã quỷ.

    Vân Nhai giờ phút này ngồi ở trước mặt nàng vẫn giống như Vân Nhai yêu chiều nàng trước kia, nhưng lúc này đây chỉ sợ nàng phải làm cho hắn thất vọng rồi.

    Vân Nhai thấy nàng không nói gì, thở dài:“Thiên Khê phái rất nhiều người đi tìm Thanh Vũ, sớm muộn gì cũng sẽ tìm được, đến lúc đó muội muốn đàm điều kiện với hắn cũng không kịp, thừa dịp bây giờ còn có cơ hội, cứu Đỗ Tuyền trước đi đã.”

    Kế hoạch của chưởng quầy Ly là lấy Thanh Vũ làm mồi dẫn dụ Thiên Khê mắc câu, nàng vốn định tiết lộ tung tích của Thanh Vũ, Vân Nhai tự mình tìm đến nàng đã cho nàng một cơ hội tuyệt hảo che giấu cạm bẫy này. Thiên Khê xưa nay tin tưởng Vân Nhai, mà Vân Nhai xưa nay rất che chở nàng. Lời nhắn Vân Nhai mang về Thiên Khê sẽ không nghi ngờ, chỉ cho rằng Vân Nhai thuyết phục được nàng. Nhưng vở kịch này chưởng quầy Ly vẫn phải làm cho trót, dù sao Vân Nhai cũng không dễ lừa, không may để lộ ra dấu vết thì không ổn.

    “Huynh giúp ta bảo Tiểu Tuyền bình an?” Chưởng quầy Ly hỏi.

    “Ừ.”

    “Được, ta nói cho huynh.” Chưởng quầy Ly tìm giấy bút đến cõng,“Trong này là nơi ta giấu Thanh Vũ, ta giao cho huynh, nhưng là ta đã giăng thêm một tầng phong ấn, khi gặp được Tiểu Tuyền ta sẽ dạy huynh cách cởi bỏ.”

    Vân Nhai gật đầu:“Được.”

    “Không sợ ta lừa huynh?”

    Vân Nhai cười nói:“Muội đã từng lừa ta bao giờ?”

    Chưởng quầy Ly nhìn hắn cười khoan dung, trong lòng nặng nề. Vân Nhai và Thiên Khê vốn là hai loại người, người ta nói không đồng lòng không đi chung đường [1], chưởng quầy Ly luôn không tin hắn sẽ giúp đỡ Thiên Khê làm chuyện xấu.

    Vân Nhai và chưởng quầy Ly trao đổi hạc giấy Kí Linh Thuật xong hắn liền muốn rời đi, trước khi đi hắn bỗng nhiên nhẹ nhàng ôm chưởng quầy Ly vào trong lòng, trên người hắn là hơi thở chưởng quầy Ly quen thuộc, Vân Nhai đến sát bên tai nàng khẽ nói:“Tam giới không phải dựa vào muội hoặc Bạch Nham có thể chịu chóng đỡ được, có loạn hay không cũng không phải do một mình Thiên Khê định đoạt, đừng miễn cưỡng chính mình.”

    Trên người chưởng quầy Ly bỗng nhiên nhẹ bẫng, Vân Nhai đã biến mất không thấy, lời cuối cùng của hắn có ý gì?

    Về nhà, chưởng quầy Ly vẫn suy nghĩ về Vân Nhai, ba trăm năm không gặp nàng giật mình phát hiện chính mình thì ra không hiểu hắn chút nào.

    Cảm nhận thấy chưởng quầy Ly trở về, Bạch Nham lập tức đi ra đón nàng. Nhưng hắn xuất hiện trước mặt chưởng quầy Ly nàng cũng không hề phản ứng, thực sự làm cho Bạch Nham hốt hoảng:“Du Dao? Du Dao! Nàng làm sao vậy? Vân Nhai làm khó dễ nàng sao?”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu:“Hắn không làm khó dễ ta, hắn nói cho dù ta làm thế nào, hắn cũng sẽ che chở ta.”

    Nói gì vậy? Vợ hắn sao lại cần người khác che chở?!

    Bạch Nham nhíu mày, chẳng qua không nói suy nghĩ trong lòng ra, chỉ hỏi:“Hắn đã nói với nàng những gì?”

    Chưởng quầy Ly một lòng nghĩ đến những lời kỳ lạ của Vân Nhai, hoàn toàn không có chú ý tới giọng điệu ghen tuông của Bạch Nham:“Ừ, hắn nói gì, ta không hiểu, không nghĩ ra......”
    Chưởng quầy Ly cúi đầu nhíu mày đi thẳng về phòng, vứt Bạch Nham lại một bên, làm hắn vừa tức vừa ghen lại vừa bất đắc dĩ. Vừa rồi đáng lẽ không nên để một mình Du Dao đi gặp Vân Nhai !

    Bỗng nhiên chưởng quầy Ly nghĩ tới cái gì đột nhiên dừng bước, gọi Bạch Nham một tiếng.

    “Hả?” Bạch Nham bước nhanh hơn, mau chóng đuổi kịp chưởng quầy Ly, nghĩ rằng cuối cùng chưởng quầy Ly vẫn nghĩ đến hắn, nên rất vui mừng,“Cái gì?”

    “Muội muội của chàng đâu?”

    “Ta bảo muội ấy về chỗ cha mượn binh.”

    “À......” Chưởng quầy Ly lại cúi đầu suy nghĩ, tiếp tục bỏ rơi Bạch Nham ở một bên.

    Bạch Nham có chút không kìm chế được, vươn tay giữ chặt cánh tay chưởng quầy Ly kéo nàng vào trong lòng, áp chế giận dữ và ghen tuông trong lòng dịu dàng hỏi:“Du Dao, Vân Nhai nói với nàng cái gì? Sao tâm sự nặng nề vậy?”

    “Hắn nói rất nhiều, nói hắn sẽ bảo vệ Tiểu Tuyền bình yên trở về, nói hắn không muốn làm ta bị thương, cho dù ta đối địch với Thiên Khê, hắn tuyệt đỗi cũng sẽ không ra tay với ta,” Vẻ mặt chưởng quầy Ly có chút bi thương có chút ngưng trọng nhàn nhạt, Bạch Nham không thích nàng nghĩ về một người đàn ông khác như vậy, nhưng trong lòng chưởng quầy Ly vẫn còn đang mải suy nghĩ về Vân Nhai nên không chú ý tới sắc mặt khó coi của Bạch Nham,“Ta cảm thấy Vân Nhai lần này đến không đơn giản là vì giúp Thiên Khê thám thính vị trí của Thanh Vũ, hắn có chuyện muốn nói cho ta biết, ta cảm thấy dường như hắn muốn giúp ta.”

    Chưởng quầy Ly lúc này mới hoàn hồn nhìn Bạch Nham một cái, gần như bị ánh mắt hung dữ của hắn dọa đến nhảy dựng:“Sao... làm sao vậy?”

    “Đừng nghĩ về Vân Nhai nữa!” Bạch Nham hung hăng nói một câu, cúi người cho chưởng quầy Ly một cái hôn bá đạo.

    Chưởng quầy Ly sững sờ chờ hắn buông môi nàng ra, vẫn không hiểu vì sao hắn lại phản ứng như vậy.

    Bạch Nham nhìn vẻ mặt vô tội của chưởng quầy Ly mới bắt đầu nghĩ có phải mình ghen nhầm hay không?

    “Vừa rồi không phải là chàng hỏi về Vân Nhai sao?” Chưởng quầy Ly ngơ ngác nhìn Bạch Nham,“Chàng sao lại thế này?”

    “Khụ khụ,” Bạch Nham xấu hổ giật giật khóe miệng,“Vậy, vậy nàng nói cho Vân Nhai nơi Thanh Vũ ẩn thân rồi sao?”

    “Ừ, vốn chuẩn bị dùng Thanh Vũ để dụ Thiên Khê, vừa khéo mượn Vân Nhai truyền lời, Thiên Khê cũng sẽ không nghi ngờ.” Chưởng quầy Ly nói cho Bạch Nham phương pháp nàng dùng Kí Linh Thuật trao đổi tin tức với Vân Nhai,“Chúng ta chờ Tiểu Tuyền trở về, ta mới dạy Vân Nhai cách cởi bỏ phong ấn của ta.”

    Bạch Nham gật đầu:“Như vậy có vẻ thỏa đáng.”

    “Đúng rồi, trước kia đã định hỏi chàng, bốn viên Ngưng Thần Đan của Lão Quân, chàng một và ta mỗi người một viên, một viên cho Thanh Vũ, còn một viên nữa cho ai?” Chưởng quầy Ly nói,“Nếu so pháp lực thì cho muội muội chàng - Bạch Doanh Chi là tốt nhất, không bằng cho muội ấy nhé?”

    Bạch Nham lắc đầu:“Không, Doanh Chi nữ thần là Bột Hải, một mình rời khỏi Bột Hải đã là vi phạm thiên luật, nếu không có lệnh của Ngọc đế mà đối địch chính diện với Thiên Khê thì tội lại nặng hơn một bậc, cho dù là vì cứu Tiêu Thừa cũng không thể để cho Doanh Chi mạo hiểm, nàng cũng biết đám Thần Quân thiên đình này thông thái rởm đến mức nào mà.”

    “Vậy một viên Ngưng Thần Đan cuối cùng cho ai?”

    Bạch Nham nói:“Ai có thể nắm trong tay Kính Côn Luân thì cho người đó.”

    Chưởng quầy Ly gật đầu, bỗng nhiên phát hiện chỗ không đúng vội vàng hỏi:“Bây giờ không ai sử dụng được Kính Côn Luân sao?”

    Bạch Nham lắc đầu nói:“Minh Tịnh và Minh Trí có thể, nhưng không thể phát huy pháp lực của Kính Côn Luân, chỉ biết giậm chân giận dữ. Đám tiểu bối nhỏ của Huyền Tôn Giáo thì càng không cần nói, đối phó một ít tiểu quỷ tiểu yêu thì còn được.”

    “Vậy làm sao bây giờ?”

    “Minh Tịnh về núi Vân Đài chính là hy vọng tìm được trong đám đạo sĩ Huyền Tôn Giáo người có thể sử dụng Kính Côn Luân.”

    “Nếu không có thì sao?”

    Bạch Nham nhún nhún vai:“Chúng ta đành không thể kỳ vọng quá lớn vào Kính Côn Luân.”

    Chưởng quầy Ly bất đắc dĩ thở dài, không có Kính Côn Luân phần thắng của bọn họ ít nhất giảm đi hai phần.
     
    Hamin137 thích bài này.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 67: Thiện ý của Vân Nhai
    Đến hoàng hôn thì Đỗ Tuyền trở lại, trên người có cấm chú do Thiên Khê hạ, giống như cương thi không có thần trí, là tuyệt kỹ Khống Linh Thuật của hắn. Quỷ mẫu Hỏa linh bị Thiên Khê bắt gần trăm năm mà không ai biết là bởi Khống Linh Thuật là sở trường của hắn, có nguyên thần thì hắn khống chế hồn phách, không có nguyên thần hắn khống chế thân thể.

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham kiểm tra toàn thân Đỗ Tuyền một lần, bảo đảm hắn chính chỉ trúng Khống Linh Thuật của Thiên Khê chứ không bị Thiên Khê và Vân Nhai hạ pháp thuật công kích, hình pháp hoặc cấm chú khác.

    Chưởng quầy Ly lấy từ trong tay áo ra hạc giấy Kí Linh Thuật nàng đưa cho Vân Nhai, niệm pháp quyết, trò chuyện cùng Vân Nhai cách đó ngàn dặm.

    “Đỗ Tuyền trở về rồi?” Vân Nhai tuy hỏi, nhưng khẩu khí vô cùng chắc chắc.

    “Ừ, đã về,” Chưởng quầy Ly nói,“Bảo Thiên Khê cởi bỏ Khống Linh Thuật.”

    “Muội nói cho ta biết cách cởi bỏ phong ấn trước.”

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham một cái, hắn gật đầu, ý bảo nàng dạy Vân Nhai cách cởi bỏ phong ấn trước coi như là thành ý.

    Vân Nhai ở đầu kia niệm pháp quyết theo chưởng quầy Ly, giải phong ấn trên tờ giấy của chưởng quầy Ly, Vân Nhai thì thào lẩm bẩm:“Núi Thiên Ngu? Quả nhiên là chỗ tốt.”

    “Bảo Thiên Khê cởi bỏ Khống Linh Thuật.”

    “Được.”

    Không đến một lát, trên người Đỗ Tuyền bốc lên vài luồng khói đen, đợi yêu khí tan hết, hắn giật mình một cái tỉnh lại, ngẩn ra nhìn chưởng quầy Ly và Bạch Nham, sửng sốt nửa ngày:“Chưởng quầy? Lão đạo? Hai người trở về khi nào vậy?”

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham cùng thở phào một hơi.

    Trong hạc giấy truyền đến tiếng Vân Nhai:“Đỗ Tuyền không sao rồi, nhiệm vụ của ta cũng đã hoàn thành.” Vân Nhai vừa mới dứt lời, hạc giấy Kí Linh Thuật liền dấy lên một ngọn lửa màu lam, đốt sạch hạc giấy ngay cả bụi cũng không thừa.

    “Này...... Vừa rồi là ai nói chuyện? Phát sinh chuyện gì sao? Bảo ta không có việc gì là sao?” Đỗ Tuyền nhìn chưởng quầy Ly lại nhìn Bạch Nham, vẻ mặt mờ mịt.

    Chỉ Lan có lẽ cảm nhận được khí của Tiểu Tuyền, không biết từ khi nào đã từ hậu viện đi tới, thấy Tiểu Tuyền đã trở lại thì kích động chạy vội tới:“Tiểu Tuyền! Huynh đã về rồi!”

    “Ừ, đã về.” Tiểu Tuyền nhìn về phía Chỉ Lan cười ha hả, ngay sau đó lại phát hiện chỗ không đúng,“Hả? Đã về? Đã về là sao? Ta đi đâu à? Còn có, Chỉ Lan, muội nói được rồi sao?”

    “Đúng vậy đúng vậy, muội cũng không biết vì sao, huynh mất tích hai ngày, khi chưởng quầy Ly trở về muội sốt ruột liền mở miệng nói chuyện. Chưởng quầy Ly nói là lão đạo bảo huynh ra ngoài làm việc, sao huynh giống như hoàn toàn không biết gì vậy?”

    Đối mặt với ánh mắt mơ hồ khó hiểu cùng vấn đề của Đỗ Tuyền và Chỉ Lan, chưởng quầy Ly không khỏi xoa xoa thái dương, quay về phía Bạch Nham nói:“Chàng giải thích đi, ta nói không rõ ràng lắm.”

    Chưởng quầy Ly để kệ Bạch Nham giải thích tất tần tật chuyện Thiên Khê, Vân Nhai, phong ấn Ngũ Hành Trận, đạo sĩ Huyền Tôn Giáo, cuộc chiến ở Phong Đô, còn mình trở về phòng tiếp tục suy nghĩ lời Vân Nhai nói.

    Nàng càng nghĩ cẩn thận càng cảm thấy Vân Nhai là tới giúp bọn họ.

    Vân Nhai lần trước lấy tên Thành Đàm vào Đan thành, mặc dù không đề cập gì về chuyện Thiên Khê, nhưng hắn lại đưa Đường Phong tới, làm cho chưởng quầy Ly và Bạch Nham biết được thần dụ của Minh Dục. Dường như là muốn bọn họ đi giúp Huyền Tôn Giáo, lại dường như là đưa Huyền Tôn Giáo tới dẫn đường cho bọn họ.

    Lúc này hắn đến, ở mặt ngoài là vì nơi ẩn thân của Thanh Vũ, nhưng hắn lại nói rất nhiều chuyện “Râu ria”. Thiên Khê rốt cuộc muốn học pháp thuật gì từ Hậu Khanh? Nguyên hình của Thiên Khê là gì? Vì sao nhất định là ma không thể thành tiên? Vân Nhai nói tuyệt đối sẽ không ra tay với nàng hoặc Bạch Nham là đang ám chỉ cái gì?

    Càng làm cho chưởng quầy Ly khó hiểu là Vân Nhai nhập vào thân thể Thành Đàm, vì tiến vào Huyền Tôn Giáo tìm cái gì, tìm ai? Hay là vì che giấu khí của mình tránh Thiên Khê? Hoặc là có mục đích khác?Những việc làm của Vân Nhai quả thật rất khó đoán.

    Bạch Nham giải thích cho Đỗ Tuyền và Chỉ Lan hết hơn một canh giờ, nói đến miệng khô lưỡi khô mới xem như nói rõ ràng được ngọn nguồn mọi chuyện. Đương nhiên hắn có lược bớt chuyện riêng của hắn và chưởng quầy Ly. Mà Đỗ Tuyền và Chỉ Lan nghe xong vừa không ngừng thổn thức ca thán vừa kinh hoàng sợ hãi, nhất là khi bọn họ biết được nguyên hình của Bạch Nham và chưởng quầy Ly, vẻ mặt hai người kia giống nhau như đúc, nghẹn họng nhìn trân trối, miệng há hốc có nhét một quả trứng vịt vào cũng thừa sức.

    Chỉ Lan còn nhỏ, vô cùng đơn thuần, nàng cũng không biết thế giới bên ngoài thì ra nguy hiểm như vậy, khủng bố như vậy, càng cảm thấy hình tượng của Bạch Nham và chưởng quầy Ly thật vĩ đại, đáng giá để nàng sùng bái kính nể.

    Đỗ Tuyền sớm biết rằng Bạch Nham và chưởng quầy Ly nhiều bí mật, nhưng không ngờ lúc này lão đạo lại rất thành thật, hay là cũng giống Thái Thượng Lão Quân uống nhầm thuốc? Trong lòng hắn âm thầm đoán, lão đạo thành thật như vậy nhất định là có liên quan đến chưởng quầy Ly, nhưng lão đạo trở nên nghe lời chưởng quầy Ly như vậy từ khi nào? Đoạn thời gian bọn họ rời đi nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, nhất định có vấn đề.

    Bạch Nham thành thật như vậy nguyên nhân lớn nhất không phải vì chưởng quầy Ly, mà là hắn đã không có gì cần giấu giếm, chuyện tới nay hắn đã hiện nguyên hình ở trước mặt Thiên Khê, Dực Thánh Chân Quân cũng đã phụng mệnh hạ phàm bắt hắn, Doanh Chi đã tìm đến hắn, cha hiển nhiên cũng biết hắn còn sống. Thân phận Ứng Long của hắn còn có gì để giấu. Thần tiên đầy trời, chư yêu Ma giới ai ai cũng biết, nói cho Đỗ Tuyền và Chỉ Lan có gì không thể? Chưởng quầy Ly cũng vậy, đều bất cứ giá nào, có gì bí mật không bí mật mọi người sớm đã biết hết.

    Đỗ Tuyền nghe xong những chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này, đương nhiên cũng hỏi Bạch Nham cách đối phó với Thiên Khê, cũng muốn xin cùng kề vai chiến đấu với chưởng quầy Ly và Bạch Nham. Hắn không muốn lại ở đây giữ nhà nữa, càng muốn báo thù chuyện mình bị Thiên Khê bắt đi lúc nào không biết! Việc này khiến hắn giận thật, là do hắn mấy năm qua được Bạch Nham và chưởng quầy Ly bao bọc quá tốt, thế cho nên chính mình bị Thiên Khê bắt đi cũng không biết, còn để Thiên Khê lấy hắn áp chế chưởng quầy Ly, nghĩ đến đó là hắn liền nghiến răng, xương cốt khắp người đều tức giận đến mức kêu khanh khách.

    Bạch Nham không nghĩ nhiều liền đồng ý cho Đỗ Tuyền cùng họ đến núi Thiên Ngu, dù sao bọn họ bây giờ rất cần người hỗ trợ, cho dù chỉ để ứng phó với đám tiểu binh tiểu tướng của Thiên Khê cũng tốt, như vậy lúc hắn và chưởng quầy Ly đối phó với Thiên Khê cũng đỡ phải phân tâm vì đám tiểu yêu tiểu quỷ này. Còn nữa Đỗ Tuyền là Thủy linh, pháp lực cực kỳ tinh khiết, ở trong Thuần Nguyên Hóa Cảnh có thể đạt được đột phá nhảy vọt, điều này cũng rất có ích cho tu vi của Đỗ Tuyền.

    Nhưng Chỉ Lan muốn đi theo Đỗ Tuyền lại bị Bạch Nham và Đỗ Tuyền ngăn cản. Pháp lực của nàng thật sự quá yếu, huống chi nàng là một gốc cây phong lan, rời khỏi gốc rễ thì khó mà sống được. Đừng nói hỗ trợ, chỉ tự bảo vệ mình cũng đã rất khó khăn.

    Chỉ Lan tủi thân cúi đầu, nàng thật lòng muốn hỗ trợ, cũng lo lắng cho bọn họ, nhưng rốt cuộc nàng vẫn không thể chia sẻ với bọn họ bất cứ chuyện gì.

    Đỗ Tuyền thở dài, sờ sờ tóc Chỉ Lan, suy nghĩ một lúc nhưng cũng không nói được bất cứ câu an ủi nào.

    Cái gì nên nói Bạch Nham đều đã nói xong rồi, nhìn sắc trời không còn sớm, thời hạn ba ngày sắp đến gần, trong lòng hắn rất khó bình tĩnh, lê bước chân nặng nề đi tìm chưởng quầy Ly.

    Cửa phòng chưởng quầy Ly rộng mở, hình như là đang chờ Bạch Nham, nàng đang ngẩn ngơ nhìn chén trà trong tay đến xuất thần.

    “Du Dao , suy nghĩ cái gì vậy?” Bạch Nham ngồi xuống bên cạnh chưởng quầy Ly hỏi.

    Chưởng quầy Ly đem những suy đoán về Vân Nhai trong lòng nói với Bạch Nham rồi hỏi:“Chàng thấy thế nào?”

    Bạch Nham nhíu mày:“Ta tin tưởng trực giác và phán đoán của nàng. Tuy rằng ta mới chỉ gặp Vân Nhai một lần, nhưng lần đó ta không cảm nhận thấy khí sát lệ bạo ngược trên người hắn, không khiến cho người ta sợ hãi giống như Thiên Khê. Nhưng nàng nói Vân Nhai và Thiên Khê là sư huynh đệ, ở chung gần ngàn năm, tuy rằng Thiên Khê rất khó chỉ huy Vân Nhai, nhưng Vân Nhai cũng đã giúp hắn không ít chuyện. Nếu nói Vân Nhai sẽ giúp đỡ chúng ta đối phó với Thiên Khê, ta không quá tin tưởng. Không bằng như vậy đi, ta đến núi Vân Đài một chuyến, điều tra rõ ràng.”

    “Đến núi Vân Đài? Sao lại quyết định đi?”

    “Những phán đoán của nàng về Vân Nhai rất có lý, ta cũng cho rằng hắn đến núi Vân Đài là có mục đích khác. Một khi đã như vậy, đến núi Vân Đài chắc chắn sẽ tìm được chút dấu vết để lại.”

    Chưởng quầy Ly trong lòng đồng ý với Bạch Nham, nhưng vẫn hỏi:“Chúng ta chỉ còn một ngày, có kịp không?”

    Bạch Nham nghĩ nghĩ:“Ta sẽ liên lạc với Tòng Tố, bảo hắn cùng với đám người Đường Phong lập tức khởi hành đến núi Thiên Ngu, sáng sớm ngày mai nàng cũng đi trước chuẩn bị đi. Ta nghĩ Thiên Khê cho dù biết Thanh Vũ ở núi Thiên Ngu nhưng muốn phá kết giới trên núi cũng mất một đoạn thời gian, hắn cũng sẽ không tùy tiện hành động, lấy cái tính cao cao tại thượng thích chỉ huy của hắn chắc chắn sẽ phái người đến núi Thiên Ngu thăm dò trước, ta sẽ có đủ thời gian đến núi Vân Đài một chuyến.”

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham lại thảo luận một lần, xác định xong cách thức và thời gian liên lạc, Bạch Nham liền một mình đến núi Vân Đài. Trước khi đi, Bạch Nham lo lắng cho chưởng quầy Ly, cố ý hỏi:“Ma tính trên người nàng thế nào rồi? Thuần Nguyên Hóa Cảnh một khi triển khai sẽ cực bất lợi cho nàng.”

    “Ta cũng không biết tại sao,” Chưởng quầy Ly lắc đầu,“Ta có thể cảm giác được ma tính vẫn còn, nhưng vô cùng an tĩnh, so với lúc chàng phong ấn nguyên thần ta còn an ổn hơn vài phần, giống như đang ngủ say vậy. Đây cũng là chuyện tốt, hy vọng Thuần Nguyên Hóa Cảnh sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến ra.”

    Trong lòng hai người bọn họ đều biết, ma tính trên người chưởng quầy Ly không phải một hai ngày là có thể trừ bỏ sạch sẽ, hoặc nói trắng ra là vốn không thể hoàn toàn tẩy sạch ma tính trên người nàng, bằng không cũng sẽ không mất ba trăm năm mà chỉ có thể áp chế thôi.

    Bạch Nham đi rồi, chưởng quầy Ly tìm đến Đỗ Tuyền, nói cho hắn một số nơi cần chú ý, mặt khác dạy hắn một ít cấm chú kết giới phức tạp, lấy pháp lực của Tiểu Tuyền đương nhiên không thể chống lại Thiên Khê Vân Nhai, nhiệm vụ của hắn chỉ có một đó là giúp đỡ Thanh Vũ bảo vệ tốt Thuần Nguyên Hóa Cảnh. Một khi đại chiến bắt đầu, Thiên Khê nhất định sẽ nghĩ cách phá hỏng Thuần Nguyên Hóa Cảnh mang Thanh Vũ đi, chỉ cần Tiểu Tuyền bày ra mấy tầng kết giới có thể giữ chân Thiên Khê, chưởng quầy Ly sẽ có cơ hội dùng Thái Cực Càn Khôn Trận bày phong ấn.

    Hôm đó chân trời trắng xóa, chưởng quầy Ly và Đỗ Tuyền rời khỏi nhà, bọn họ đều không tự chủ quay lại nhìn cánh cửa không khác với những cửa nhà khác, hy vọng còn có ngày có thể trở về. Đáy lòng chưởng quầy Ly thầm nghĩ, chờ xử lý xong Thiên Khê, nàng nhất định phải ở trên giường ngủ một mạch ba ngày ba đêm cho đã mắt.
     
    Hamin137 thích bài này.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 68: Đại chiến trên núi Thiên Ngu
    Toàn bộ trời đất tràn ngập trong cuồng phong, huyết vũ, lửa cháy phừng phừng. Gió xoáy điên cuồng giống như một con sư tử khổng lồ nổi giận xông về chưởng quầy Ly mở ra cái miệng rộng như bồn máu, gió lốc từ bốn phương tám hướng xoắn tới xé rách ống tay áo vạt váy của nàng, mái tóc màu vàng rối loạn, bốn cánh xòe ra gian nan cản gió xoáy đột kích. Nàng bị nhốt trong mắt gió của Thiên Khê, giống như chiếc chuông gió treo bên cửa sổ để gió tùy ý lay động. Ngân cung bay loạn xạ lại bị gió lốc đánh ngược trở lại, thật vất vả mới cắt ra được một vết nứt trên bức tường gió lại lập tức bị phong kín.

    Dưới chân núi Thiên Ngu đã là biển lửa, Tam Muội Chân Hỏa của chưởng quầy Ly tạo nên một bức tường lửa không thể vượt qua quanh thư các trên sườn núi trong phạm vi ba dặm, bảo vệ Thanh Vũ, Sí Hoàng cùng Tiểu Tuyền trong thư các. Tam Muội Chân Hỏa của nàng nhờ có sức mạnh của Hỏa Vân Thần Đan mà uy lực tăng gấp bội, lại dung hợp thêm Thiên Ngoại Lưu Hỏa trong nguyên thần Bạch Nham mà càng trở nên rực rỡ mạnh mẽ. Tam Muội Chân Hỏa vốn có thể đốt yêu quái thành tro trong nháy mắt, nay ngay cả bụi cũng có thể thiêu đốt sạch sẽ, thật sự là kỳ cục bá đạo mạnh mẽ. Ngoài tường lửa chật kín yêu ma, đông nghìn nghịt có đếm cũng không xuể. Những kẻ xung phong xông qua tường lửa còn chưa kịp phát ra một tiếng kêu thảm thiết đã bị thiêu hủy cả nguyên thần, yêu ma khác thấy vậy không dám tiến về phía trước nửa bước, vì thế chúng nó đành đứng dọc theo tường lửa vây quanh thư các, chỉ đợi Thiên Khê phá vỡ tường lửa.

    Chưởng quầy Ly và Đỗ Tuyền đã tới chậm, nàng và Bạch Nham đều không ngờ Thiên Khê lại xuống tay nhanh như vậy, hơn nữa còn mang theo một đám yêu ma chém giết lên tận núi Thiên Ngu. Vốn nghĩ trên núi Thiên Ngu chính khí thuần hậu cuồn cuộn, kết giới vô số, dù là Thiên Khê cũng không thể tiến thẳng vào sườn núi bắt Thanh Vũ đi, nhưng bọn họ đã quá coi thường Thiên Khê.

    Khi bọn họ đến núi Thiên Ngu trăm dặm xung quanh đều đang mưa, mưa to như trút nước, mưa máu, máu loãng tanh hôi dinh dính từ trên trời giáng xuống, mang đến một trận mưa ghê tởm bi thảm nhất thế gian. Cơn mưa máu này rốt cuộc chứa bao nhiêu mạng người đã không thể tính nổi, chỉ sợ ngay cả Thiên Khê cũng không tính rõ được mình đã giết bao nhiêu người mới có thể tạo ra cơn mưa máu này. Nhưng hắn không cần, hắn vui khi thấy bao nhiêu người phải chết. Mưa máu xuyên qua chính khí trên núi Thiên Ngu, giống như dội một chậu nước lên đống lửa, dùng huyết sát khí áp chế tiên khí trên núi Thiên Ngu. Chúng yêu ma dưới cơn mưa máu vui mừng, cười, gầm rú nhằm thẳng về phía thư các Thanh Vũ ẩn thân.

    Chưởng quầy Ly nhận ra sự tình không ổn, vì thế đem một viên Ngưng Thần Đan trên người giao cho Tiểu Tuyền, bảo hắn thay nàng chuyển đến tay Thanh Vũ, cũng chuyển lời nàng: Đợi chưởng quầy Ly dùng Kí Linh Thuật liên lạc mới có thể ăn Ngưng Thần Đan, đồng thời khởi động Thuần Nguyên Hóa Cảnh, nếu không án binh bất động.

    Tiểu Tuyền gật đầu nhoáng lên một cái hóa thành một luồng sáng bay vào thư các. Chưởng quầy Ly lập tức gọi ra ngân cung bắn tên Hỏa Vũ dựng lên tường lửa.

    Thiên Khê không biết từ khi nào đã ngẩng đầu lẳng lặng nhìn chưởng quầy Ly, tay áo vung lên một cơn gió xoáy cuốn về phía chưởng quầy Ly sau đó dựng lên như tấm chắn.

    Bên tai vang lên tiếng Thiên Khê:“Ta còn nghĩ ngươi sẽ đến sớm hơn một ít, thế nào? Ứng Long đâu? Cứu binh đâu? Lấy năng lực của ngươi chẳng qua là châu chấu đá xe mà thôi, không có Vân Nhai, ta xem còn có ai có thể che chở cho ngươi!”

    Pháp lực của Thiên Khê cao hơn chưởng quầy Ly không ít, nàng không phá được bức tường gió của Thiên Khê. Bây giờ vẫn chưa đến lúc ăn Ngưng Thần Đan, thời gian tăng pháp lực là hữu hạn, nếu nàng không kịp xử lý Thiên Khê đã kiệt sức, vậy chỉ còn con đường chết. Nhưng giờ phút này Bạch Nham không ở đây, không ai có thể ngăn được Thiên Khê xuyên qua tường lửa của nàng rẽ ra một con đường thông đến thư các. Tam Muội Chân Hỏa dù mãnh liệt cũng chỉ có thể giữ chân Thiên Khê một lúc mà thôi, nếu để Thiên Khê bắt được Thanh Vũ hậu quả lại càng khó lường!

    Chưởng quầy Ly cắn răng một cái lấy từ trên người một viên Ngưng Thần Đan nuốt vào trong bụng. Một sức mạnh mềm mại ấm áp chậm rãi lan ra, giống như một cơn gió xuân phất qua đánh thức sinh linh đang ngủ say lúc trời đông giá rét, nàng có thể cảm nhận được rõ ràng sức mạnh của mình đang trào dâng, mạnh mẽ hơn, mỗi một giọt máu trong cơ thể đều tràn ngập sức sống.

    Ngân cung theo tiếng gọi của chủ nhân trở lại bên người chưởng quầy Ly, khi bay ra tốc độ và sức mạnh tăng vọt, ầm một tiếng vách tường gió bị phá tan, chưởng quầy Ly mở cảnh thoát khỏi bức tường gió.

    Thiên Khê giương mắt nhìn cảnh tượng đó, mày không khỏi nhíu lại. Pháp lực của chưởng quầy Ly đến mức nào hắn rất rõ ràng, đột nhiên mạnh lên nhất định là vì có đan dược khác trợ giúp, xem ra có người ở sau lưng giúp nàng. Trong nháy mắt vẻ mặt Thiên Khê khôi phục bình tĩnh, môi hắn nhếch lên có một chút ý cười như có như không, cho dù ai giúp chưởng quầy Ly cũng không ngăn được hắn, huống chi còn là kẻ nhát gan không chịu lộ mặt.

    Thiên Khê cản ngân cung của chưởng quầy Ly, phóng người lên, phẩy tay áo một cái đánh bật lưỡi dao sắc bén bổ thẳng về phía hắn, ống tay áo còn lại đột nhiên dài ra cuốn lấy chưởng quầy Ly, giống như lúc trước ở Phong Đô dùng ống tay áo cuốn lấy Phong Cơ vậy. Một đoạn ống tay áo không chỉ càng ngày càng dài, còn càng ngày càng rộng, nhìn như sắp có thể che lấp mặt trời.

    Ngân cung của chưởng quầy Ly vòng trở về, nàng đưa tay cầm cung bắn liên tục bốn mũi tên Hỏa Vũ phá vỡ dải gấm trắng kia.

    Mà ống tay áo Thiên Khê lại giống như vật còn sống không chỉ tự né tránh tên Hỏa Vũ mà còn lấy phương hướng góc độ cực kỳ xảo quyệt vây lấy chưởng quầy Ly, quấn chặt chưởng quầy Ly như nhân bánh trẻo.

    Tên Hỏa Vũ liên tục được bắn ra, mặc dù đã ăn Ngưng Thần Đan cũng chỉ đánh ngang tay được với Thiên Khê, chưởng quầy Ly cắn răng trong lòng ngóng trông Bạch Nham mau mau đến, dưa dây cùng Thiên Khê như vậy nàng không thể bày trận Thái Cực Càn Khôn được.

    Ba trăm năm trước Thiên Khê vì Vân Nhai mà không giết chưởng quầy Ly, lúc này đây hắn cố ý để cánh tay đắc lực như Vân Nhai lại núi Ngũ Hành chính là vì không muốn hắn lại vướng chân vướng tay che chở chưởng quầy Ly. Cản trở Thiên Khê hắn, thần ma đều giết.

    Dưới tình huống cận chiến như lúc này Thiên Khê và chưởng quầy Ly giằng co không dứt, cho đến khi Tòng Tố cùng một đám đạo sĩ Huyền Tôn Giáo tới, vô số yêu ma trong núi Thiên Ngu nối đuôi nhau tấn công những kẻ đột nhiên xâm nhập vào núi.

    Tòng Tố và những đạo sĩ này đã sớm chuẩn bị tâm lý gặp phải yêu ma thành đàn, cũng sớm có kế hoạch đối phó chúng nó như thế nào, mặc dù không thể lại bày Thất Tinh Trận, lấy pháp lực pháp khí của từng người bọn họ vẫn có thể chống đỡ, chém giết mấy tiểu yêu tiểu quỷ, nhưng vẫn như muối bỏ biển. Yêu ma như hồng thủy đánh úp lại, làm cho đám người Tòng Tố trong lòng khó tránh khỏi lo lắng sợ hãi, hơn nữa mưa máu còn khiến chính khí trên núi Thiên Ngu tan rã, bọn họ càng dễ dàng bị tà khí ăn mòn, không bao lâu bọn họ sẽ bị đám yêu ma này lột da róc xương.

    Chưởng quầy Ly trong lòng thầm kêu không ổn, quay người lại muốn vào trong núi bắn vài mũi tên Hỏa Vũ, cắt đứt vài đoạn yêu ma đang nối liền không dứt. Một tay giơ ngân cung ngăn cản đòn tấn công của Thiên Khê, một tay lấy hạc giấy Kí Linh của Tiểu Tuyền:“Tiểu Tuyền! Ra giúp một tay!”

    Đỗ Tuyền tuân lệnh lập tức lắc mình ra khỏi thư các, nhảy tới giữa không trung thấy chân núi quang ảnh lập lòe yêu ma khí cuồn cuộn. Lấy công lực của Tiểu Tuyền không thể lao ra khỏi tường lửa của chưởng quầy Ly, nhưng hắn là Thủy linh thuần khiết, mà dưới núi Thiên Ngu có rất nhiều dòng nước, rất thích hợp để Tiểu Tuyền phát huy. Hắn hít sâu một hơi, nhắm mắt nâng tay, theo tư tưởng của hắn những dòng suối đan hòa vào nhau dưới chân núi bỗng nhiên cuồn cuộn dâng lên, thủy thế tăng vọt, trong khoảnh khắc hóa thành một con rắn nước lao về phía đám yêu ma, triệt tiêu công kích của chúng nó lên đám người Tòng Tố.

    Mà đám người Tòng Tố nhận được cơ hội tốt như vậy, đều tự rút ra pháp bảo, niệm pháp quyết, bằng tốc độ nhanh nhất, pháp chú mạnh mẽ nhất, dốc sức tiêu diệt nhiều yêu ma nhất có thể.
    “Hừ,” Thiên Khê hừ lạnh một tiếng, nói,“Yêu ma ta triệu đến có thể đông kín cả ngọn núi Thiên Ngu, ngươi cho rằng vài con người có thể làm được gì? Chẳng qua là chết chậm lại một chút, đau đớn thêm một chút mà thôi.”

    Chưởng quầy Ly đối diện với vẻ mặt lạnh lùng của Thiên Khê, cười nhạo nói:“Bọn họ có chết hay không là vận mệnh của bọn họ, mà ngươi khó tránh khỏi số mệnh!”

    “Không ngờ ngươi ở cùng đạo sĩ kia lâu ngày, khẩu khí cũng thay đổi không ít, chậc chậc, đáng tiếc cho một đôi uyên ương xấu số.” Dứt lời một cơn lốc kéo tới định bao vây tay chân chưởng quầy Ly.

    Thiên Khê không thể không kinh ngạc vì chưởng quầy Ly, hắn không dự đoán được Tam Muội Chân Hỏa của nàng lại mạnh mẽ như thế, đây là thất sách đầu tiên của hắn, hắn cũng không ngờ rằng nàng có linh đan giúp nhanh chóng tăng pháp lực, đây là thất sách thứ hai của hắn. May mắn hắn cũng không ngốc, vẫn có thể khống chế thế cục. Nhưng giờ phút này Bạch Nham không ở đây không có nghĩa là hắn sẽ không đến, hắn không muốn bị tổn thất, lại càng không muốn hao phí quá nhiều sức, nhưng lúc này không nghĩ được nhiều như vậy, cứ tiếp tục thế này sẽ không có lợi cho hắn.

    Thiên Khê nhìn về phía chưởng quầy Ly cười cười, huýt một tiếng, sau một lát bốn vệt sáng đỏ từ bốn phía khác nhau bay đến. Đợi chúng nó dừng lại chưởng quầy Ly mới thấy rõ, đây không phải bốn nữ đồ đệ của Phong Cơ sao, xem ra bây giờ bọn chúng phục tùng mệnh lệnh của Thiên Khê.

    “Bái kiến Huyền Kỳ Đế Quân.” Như Nhứ cười duyên liếc mắt đưa tình với Thiên Khê, chưởng quầy Ly nhìn mà buồn nôn.

    Thiên Khê không để ý tới Như Nhứ, chỉ ra lệnh:“Giữ chân nàng.”

    Bốn nữ yêu eo lắc một cái, đồng thời vây công chưởng quầy Ly.

    Bốn nữ yêu lấy Như Nhứ cầm đầu này đạo hạnh cao hơn hẳn đám yêu ma dưới kia, tuy là đệ tử của Phong Cơ nhưng cộng lại cũng có gần năm ngàn năm đạo hạnh, muốn tiêu diệt bọn chúng chưởng quầy Ly không thể không khổ chiến một trận, mà ngay lúc ấy Thiên Khê đã tiến vào núi Thiên Ngu, tự mình đi phá tường lửa của chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly cắn răng lấy một địch bốn, tuy rằng chiếm thượng phong nhưng lại bị bọn chúng quấn chặt không buông, so với Thiên Khê còn phiền toái hơn.

    Ngay lúc chưởng quầy Ly đang tức giận, một luồng kiếm quang nhanh như chớp đâm thẳng vào ngực của một nữ yêu trong đó. Bọn chúng hiển nhiên không nhận ra Bạch Nham không biết từ khi nào đã xuất hiện phía sau chúng.

    Kiếm Cự Khuyết quay vòng tách Như Nhứ và hai nữ yêu khác khỏi chưởng quầy Ly.

    “Du Dao, nàng không sao chứ?” Bạch Nham lắc mình đến bên chưởng quầy Ly,“Nàng đã ăn ngưng Thần đan rồi sao?”

    Chưởng quầy Ly gật đầu:“Không còn cách nào khác, muội muội chàng đâu?” Nàng còn hy vọng Bạch Doanh Chi đến giúp bọn họ một tay, cho dù chỉ ngăn cản đám yêu ma dưới núi này cũng tốt.

    Bạch Nham nói:“Muội ấy đến núi Ngũ Hành cứu Tiêu Thừa, ta nghĩ Thiên Khê muốn cởi bỏ Ngũ Hành Trận sẽ chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ ở núi Ngũ Hành trước, Tiêu Thừa là rồng không phải hắn nói thu là có thể thu, bây giờ nhất định đang bị nhốt ở trong núi Ngũ Hành.”

    “Nguy rồi,” Chưởng quầy Ly chau mày,“Vân Nhai canh giữ ở núi Ngũ Hành!”

    Trong lòng Bạch Nham cũng không khỏi run lên, Doanh Chi không phải đối thủ của Vân Nhai,“Đừng nghĩ chuyện này nữa, trước đối phó Thiên Khê quan trọng hơn, Doanh Chi sẽ có cách bảo toàn mạng sống.”

    Hai người vừa né tránh đòn tấn công của ba nữ yêu Như Nhứ, vừa nghĩ cách.

    Chưởng quầy Ly gật đầu:“Chàng mau ăn Ngưng Thần Đan đuổi theo Thiên Khê, ta bày trận.”

    “Được.” Bạch Nham nhanh chóng lao xuống núi.

    Chưởng quầy Ly thông qua hạc giấy Kí Linh nói với Thanh Vũ:“Thuần Nguyên Hóa Cảnh!”

    Ngay sau đó trong núi Thiên Ngu tuôn ra một luồng sáng trắng, trong phút chốc chiếu sáng cả trời đất. Trong lòng chưởng quầy Ly mừng thầm, sức mạnh của Nữ Oa trong cơ thể Thanh Vũ quả nhiên rất mạnh.

    Ngay lúc Như Nhứ bị ánh sáng trắng chiếu vào mắt, ngân cung của chưởng quầy Ly đã bay tới trước người nàng ta, chặt ngang thắt lưng nàng ta.

    Hai nữ yêu còn lại thấy vậy lập tức định chạy trốn, đáng tiếc các nàng có nhanh đến mấy cũng không nhanh bằng tên Hỏa Vũ, cả hai bị tên Hỏa Vũ thiêu cháy.
     
    Hamin137 thích bài này.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 69: Kính Côn Luân thức tỉnh
    Ống tay áo trắng như tuyết của Thiên Khê phi về phía tường lửa màu vàng đang cháy hừng hực, Tam Muội Chân Hỏa tuôn ra vô số chấm lửa nhỏ, sức nóng khiếp người, mà đoạn ống tay áo kia chạm vào Tam Muội Chân Hỏa lại không hề sứt mẻ, ngược lại còn giống như một thanh đao khoét ra một lỗ hổng trên tưởng lửa.

    Kiếm Cự Khuyết của Bạch Nham lao đến, nháy mắt đâm xuyên qua ống tay áo của Thiên Khê.

    Thiên Khê thu hồi ống tay áo liếc Bạch Nham một cái, âm thầm mắng một câu đáng chết, xem ra phải giải quyết Bạch Nham trước. Thiên Khê bỗng phát ra một tiếng thét dài, gọi một bộ phận yêu ma vây quanh chân núi đến, ánh mắt nhìn Bạch Nham tràn đầy sát ý. Hắn không muốn tiếp tục dây dưa nữa, cho nên những yêu ma được gọi tới đều có hơn một ngàn năm đạo hạnh, khiến cho Bạch Nham không thể không cẩn thận đề phòng. Mặc dù đã ăn Ngưng Thần Đan nhưng hắn cũng không phải ba đầu sáu tay, đột nhiên bị vây công khiến hắn đành ra sức chống đỡ.

    Sát ý nồng đậm trong mắt Thiên Khê gợi lên ma tính huyết sát không thể ngăn cản quanh thân hắn, Bạch Nham thấy trên mu bàn tay giấu trong ống tay áo đã bị hắn chém đứt của Thiên Khê hiện ra ấn ký ngọn lửa màu đen. Hắn đã bị chưởng quầy Ly và Bạch Nham hoàn toàn chọc giận, trong lòng vốn đã muốn giết bọn họ lúc này càng trở nên cực đoan táo bạo, quả nhiên là trận thế tuyệt sát.

    Bạch Nham đối mặt với Thiên Khê cũng không có chút sợ hãi nào, trước khi đến hắn và chưởng quầy Ly đã sớm chuẩn bị tâm lý một mất một còn với Thiên Khê, giờ đúng là lúc quyết định thắng bại. Tốc độ kiếm Cự Khuyết cực nhanh, Thiên Khê cũng rất vững vàng, ống tay áo của hắn phất lên dường như có thể đảo lộn thế giới. Bạch Nham thật sự không nhìn ra y bào của Thiên Khê rốt cuộc là pháp khí gì mà lại khó chơi như thế, cho dù kiếm của hắn lấy góc độ nào, tốc độ nào đâm tới Thiên Khê, ống tay áo của hắn cũng chỉ nhẹ nhàng phất một cái là có thể đỡ được, điều này khiến cho Bạch Nham không thể nào xuống tay, bên người còn có mấy yêu ma quấn lấy hắn không buông, lại càng phiền toái.

    Bỗng nhiên một luồng sáng trắng rực rỡ từ thư các tuôn ra, trong nháy mắt đã chiếu sáng cả ngọn núi Thiên Ngu, mấy trăm yêu ma thét gào gầm rú, ngay cả Thiên Khê cũng phải lùi lại mấy bước. Tiên khí trên núi do Thuần Nguyên Hóa Cảnh dấy lên đối với yêu ma mà nói nguy hiểm chẳng khác nào phật quang phổ chiếu, huống chi Thanh Vũ còn ăn Ngưng Thần Đan. Nếu không có trận mưa máu lúc trước thì tác dụng còn mạnh hơn, hoàn toàn có thể đẩy lùi một ít yêu ma không đủ đạo hạnh ra khỏi núi Thiên Ngu, nhưng bây giờ chỉ có thể khiến chúng nó vô cùng khó chịu một phen mà thôi.

    Thừa dịp có Thuần Nguyên Hóa Cảnh trợ giúp, kiếm Cự Khuyết của Bạch Nham sáng rọi đâm về phía ngực Thiên Khê, đồng thời Bạch Nham dùng mấy tấm chú phù bức lui đám yêu ma vây quanh tứ phía.

    Con ngươi của Thiên Khê chợt lóe thành màu đỏ, từ mi tâm tràn ra một ít màu xanh đen, sau đó nhanh chóng phủ kín ấn đường, ma tính trên người quá nặng. Mắt thấy bảo kiếm của Bạch Nham đã tới trước mặt, hắn cũng không dùng ống tay áo đỡ nữa, chỉ lẳng lặng chờ kiếm Cự Khuyết đâm tới, xòe tay ra bấm một cái bảo kiếm bỗng dưng ngừng lại, sau đó lật tay nắm chặt, kiếm Cự Khuyết “rắc” một tiếng vỡ vụn.

    Bạch Nham nhìn không khỏi khiếp sợ, dưới sự ảnh hưởng của Thuần Nguyên Hóa Cảnh, ma tính của Thiên Khê không những không bị áp chế ngược lại càng mạnh hơn, đây là đạo lý gì vậy?!

    “Hừ, không có pháp bảo, ta xem ngươi tay không đấu với ta thế nào!” Thiên Khê cười lạnh một tiếng, ống tay áo lại cuồn cuộn lao về phía Bạch Nham, gấm trắng đã che đậy tất cả hắc ám.

    Bạch Nham cũng mỉm cười, thái độ giống như gió thoảng mây trôi. Dường như đã hơn năm trăm năm rồi hắn không cảm giác được tử vong, năm trăm năm trước chịu cực hình Thần Diệt trong lòng hắn cũng có sợ hãi và khiếp đảm. Hôm đó khi lửa thiêu nguyên thần, lần đầu tiên hắn cảm giác được mình sẽ chết. Từ ấy về sau, hắn nhìn chuyện nào, người nào cũng càng thấu triệt, ngộ ra rất nhiều. Có lẽ cũng vì vậy nên khi chưởng quầy Ly giúp hắn loại bỏ Thiên Hỏa, hắn có thể thuận lợi tiến vào cảnh giới hỗn độn. Thiên Khê trước mắt này lần thứ hai khiến cho hắn cảm giác được tử vong, Thiên Hỏa là giày vò sinh mệnh, còn cảm giác Thiên Khê gây cho hắn là đoạt lấy sinh mệnh trong nháy mắt, vô cùng điên cuồng. Giờ khắc này ở bên bờ vực sinh tử hắn không sợ hãi, bởi vì hắn có thể tưởng tượng được xuyên qua tấm lụa trắng tử vong của Thiên Khê, là ngàn năm vạn năm nhàn nhã của hắn và chưởng quầy Ly.

    Ống tay áo của Thiên Khê đột nhiên bị một sức mạnh khiếp người kéo lại, “xoẹt” một tiếng đã bị xé rách. Trước mắt Thiên Khê chợt lóe lên một luồng sáng trắng, hắn vội né qua, Bạch Nham đã đến trước mặt hắn, trong tay cầm một cây cốt tiêu màu trắng.

    “Xương rồng?” Thiên Khê rõ ràng cảm nhận được linh khí tinh thuần từ cây cốt tiêu này, là kiện pháp khí vô cùng khó lường. Kiếm Cự Khuyết của Bạch Nham dù có lợi hại cũng chỉ là một vật chết, nhưng cốt tiêu này lại hoàn toàn bất đồng. Nó cũng gần giống Hỏa Vân Thần Đan, đều có linh tính, nhưng càng thuần khiết cũng càng mạnh hơn Hỏa Vân Thần Đan.

    “Ha ha, coi như ngươi cũng có mắt nhìn, đó chính là xương rồng của ta, thế nào? Có thể liều mạng cùng ngươi chưa?” Bạch Nham cong môi cười, hắn bao nhiêu tuổi thì cốt tiêu này bấy nhiêu tuổi, trên đời này không có kiện pháp khí nào có thể phù hợp với hắn hơn cây cốt tiêu này. Quả thật, trên đời này không có gì đáng tin và phù hợp với mình hơn chính bản thân mình.

    Thiên Khê nhướng mày, trong lòng phẫn nộ vô cùng, sát khí ngút trời.

    Bầu trời bỗng nhiên bừng sáng, lại giống như có mây mù thổi tới che đi ánh nắng, hạ xuống mấy luồng quang ảnh, Thiên Khê phát hiện không ổn đột nhiên ngẩng đầu nhìn. Nguy rồi, Thái Cực Đồ đã dần dần mở ra bao phủ cả ngọn núi Thiên Ngu, trong tai lờ mờ nghe thấy tiếng chưởng quầy Ly niệm pháp chú, giống như châm đâm vào trong đầu khiến cho hắn đau đến thấu xương.

    Bạch Nham thấy Thiên Khê không có phản ứng với Thuần Nguyên Hóa Cảnh trong lòng còn có chút bất an, giờ phút này hắn bị Thái Cực Đồ ảnh hưởng, dường như có thể thấy được thắng lợi trước mắt, tay cầm cốt tiêu vội vàng tấn công Thiên Khê.

    Thiên Khê né công kích của Bạch Nham, vung tay dùng dải gấm trắng cuốn lấy Bạch Nham. Thiên Khê thả người nhảy lên đám mây hướng về phía chưởng quầy Ly, Thái Cực Càn Khôn Trận một khi hoàn thành thì dù là Thiên Khê cũng khó bỏ chạy!

    Thái Cực Càn Khôn Trận mặc dù lợi hại nhưng rất khó khống chế. Dù chưởng quầy Ly tinh thông trận pháp nhưng đây là lần đầu tiên sử dụng Thái Cực Càn Khôn Trận, có tác dụng hay không một nửa đành xem ý trời. Nàng mở Thái Cực Đồ, niệm pháp quyết, cảm thấy linh khí phiêu tán trào lên, làm cho người ta cảm thấy yên ả an bình, lại giống như mặt trời mọc từ phương Đông ẩn chứa khí thế khổng lồ. Đột nhiên trong nháy mắt, nàng có thể cảm nhận được toàn bộ trời đất đều hiện ra trước mắt mình, ở trong lòng mình. Ngay lúc nàng vừa phát hiện ra sự ảo diệu của Thái Cực Đồ, ma tính ngủ say lâu ngày trong thân thể cũng bị Thái Cực Đồ đánh thức, bắt đầu cuộn trào trong huyết mạch, dường như đang thì thầm bên tai nàng, chống cự lại linh khí của Thái Cực Đồ.

    Chưởng quầy Ly cắn chặt răng, cưỡng chế bản năng kháng cự Thái Cực Đồ, dù thế nào cũng phải hoàn thành Thái Cực Càn Khôn Trận!

    Ống tay áo trắng của Thiên Khê đã vung tới trước mắt, chưởng quầy Ly hoảng hốt. Lúc này nàng đứng ở mắt trận Thái Cực Càn Khôn, không thể di chuyển né tránh, chỉ đành gọi ngân cung ra ngăn cản.

    Ống tay áo Thiên Khê mang theo từng trận cuồng phong làm cho ngân cung giống như bị ngàn vạn sợi dây trói chặt, sắc bén thế nào cũng không cắt đứt được.

    Chưởng quầy Ly âm thầm mắng Thiên Khê một tiếng: Âm hồn không tiêu tan. Cũng không thể tránh không thể trốn, ngăn cản được mấy chiêu công kích nhưng không thể ngăn cản hơn mười sát chiêu liên tiếp của hắn. Trong lòng chưởng quầy Ly thầm tính tóan xem giờ phút này công lực của nàng có thể ngăn được bao nhiêu sát chiêu của Thiên Khê, năm chiêu? Mười chiêu? Đỡ ba chiêu là tốt rồi, Bạch Nham chắc chắn sẽ nghĩ cách cứu nàng!

    Bốn cánh màu vàng xòe ra, bên trong lẫn vài cọng lông vũ màu đen, quỷ dị không nói được thành lời. Ống tay áo Thiên Khê phất đến, cánh chim chắn cho chưởng quầy Ly chiêu thứ nhất. “Rắc.” Chưởng quầy Ly rõ ràng nghe thấy được tiếng cánh mình bị bẻ gẫy, đau đớn lập tức lan tỏa, làm cho lưng nàng đau đến rút gân. Nếu tay áo này mà quấn trên cổ, vậy cổ nàng chắc chắn đã bị vặn gãy.

    Đau tràn vào tận tim, trước mắt nàng trắng xóa. Nàng bị thương một bên cánh, còn có bên kia có thể tạm thời chống đỡ, đã gãy một cánh rồi gãy thêm cái nữa cũng chẳng sao!

    Nhưng lúc này đây nàng không thể tiếp tục ngăn cản, dải gấm màu trắng mặc dù triển khai ở trước mắt nàng, nhưng Thiên Khê lại xuất hiện ở phía sau nàng. Chỉ một phán đoán sai lầm trong nháy mắt, bàn tay Thiên Khê đã đặt giữa lưng chưởng quầy Ly, ngón tay hóa thành móng vuốt, tay hắn có thể móc tim của nàng ra.
    “Du Dao!” Tiếng của Bạch Nham đến nhanh hơn chưởng lực của Thiên Khê. Khi nàng đinh ninh mình chết chắc rồi, cốt tiêu của Bạch Nham lại cực chuẩn đập vào cổ tay Thiên Khê, chặt đứt một bàn tay của hắn.

    Chưởng quầy Ly quay đầu nhìn Bạch Nham một cái, trong lòng mới thoáng an tâm.

    Thiên Khê gầm lên một tiếng, ống tay áo mở ra hóa thành vô số quỷ ảnh màu trắng bao vây chưởng quầy Ly và Bạch Nham, mỗi một quỷ ảnh đều ở trước mặt bọn họ giương nanh múa vuốt.

    Bạch Nham và chưởng quầy Ly trao đổi ánh mắt, trong lòng có cùng suy nghĩ. Bọn họ dây dưa với Thiên Khê không ai có thể chiếm hết thượng phong đuổi tận giết tuyệt đối phương, nhưng giằng co thế này không thể duy trì lâu, đợi Ngưng Thần Đan hết hiệu lực, bọn họ sẽ mất hết pháp lực, lúc ấy thì chỉ có một kết cục. Nếu bọn họ không muốn chết nhất định phải đánh vỡ cục diện bế tắc này.

    Chưởng quầy Ly giữ Thái Cực Càn Khôn Trận không thể di chuyển, nàng cho Bạch Nham một ánh mắt.

    Bạch Nham lập tức hiểu rõ, lấy ra hạc giấy Kí Linh với Tòng Tố và đám đạo sĩ Đường Phong, hỏi:“Này! Trong các ngươi ai có thể khống chế Kính Côn Luân?!”

    Hạc giấy không đáp lại.

    Chưởng quầy Ly nóng nảy, quát:“Các ngươi đặt Kính Côn Luân lên mặt đất, mỗi người tùy tiện thi triển một pháp thuật nhỏ với nó, xem phản ứng! Mau lên!”

    Bạch Nham đưa cốt tiêu cho chưởng quầy Ly, bảo vệ nàng, để Thiên Khê không thể dễ dàng đả thương nàng, còn mình thì thả người nhảy xuống đám mây đi đến chân núi tìm đám người Tòng Tố kia.

    Bởi vì có Tiểu Tuyền hỗ trợ, đám người Tòng Tố chiếm không ít ưu thế.

    Khi Bạch Nham xuống đến nơi, bọn họ đã dựa theo lời chưởng quầy Ly đặt Kính Côn Luân xuống. Mấy đạo sĩ đã tế ra pháp bảo của mình, nhưng Kính Côn Luân lại không hề có chút phản ứng, chỉ hơi giật giật đối với kiếm của Đường Phong.

    Đường Phong trong lòng vui sướng, nghĩ rằng mình có thể điều khiển Kính Côn Luân, không ngờ Bạch Nham lại lắc đầu, nhìn Tòng Tố nói:“Tòng Tố, ngươi thử xem.”

    “Ta?”

    “Không được!” Lão đạo sĩ Minh Trí quát,“Kính Côn Luân là chí bảo Huyền Tôn Giáo núi Vân Đài ta, há có thể để người ngoài sử dụng?”

    Bạch Nham lườm Minh Trí một cái:“Núi Vân Đài cung phụng Kính Côn Luân là vì trừ ma vệ đạo hay để làm bình hoa ngắm?”

    Một câu này đã chẹn được họng Minh Trí, không đợi Minh Trí lại tìm lí do thoái thác khác, Bạch Nham trực tiếp cầm Kính Côn Luân lên đặt vào trong tay cầm trì châu của Tòng Tố. Ngưng một chút, Kính Côn Luân bỗng nhiên phiếm ra ánh sáng màu vàng nhạt, văn tự điêu khắc trên viền kính từ xưa bắt đầu xoay tròn, một luồng sáng màu vàng rực rỡ từ trong Kính Côn Luân bắn lên tận trời.

    Tất cả mọi người choáng váng, Kính Côn Luân ngủ say ngàn năm đã thức tỉnh trong tay Tòng Tố.

    Bạch Nham nói:“Dùng Kính Côn Luân chiếu vào Thiên Khê!” Lời còn chưa dứt, Bạch Nham đã đem viên Ngưng Thần Đan cuối cùng nhét cho Tòng Tố, một tay túm hắn đạp vân mà lên, khiến Tòng Tố hét thảm một tiếng, hắn không biết bay mà!

    Sau một lát kinh sợ, Tòng Tố phục hồi lại tinh thần, làm theo như lời Bạch Nham, chiếu Kính Côn Luân về phía Thiên Khê.

    Thiên Khê nhận thấy luồng sáng dữ dội như lửa từ phía sau hắn phóng tới đương nhiên phải tránh, hắn tránh thoát khiến ánh sáng của Kính Côn Luân chiếu lên người chưởng quầy Ly.

    “A a a!!!” Ma tính trong người chưởng quầy Ly cũng không ít, sao chịu nổi thần khí của Kính Côn Luân, lúc này nàng cảm thấy mình như bị lột một lớp da.

    Tòng Tố lập tức thay đổi phương hướng đuổi theo Thiên Khê, Bạch Nham lo lắng cho chưởng quầy Ly, nhưng lại không thể buông Tòng Tố ra, bằng không ngã từ độ cao này xuống, Tòng Tố chắc chắn sẽ tan xương nát thịt.

    Bạch Nham mang theo Tòng Tố đến cạnh chưởng quầy Ly, vội vàng hỏi:“Du Dao, nàng không sao chứ?”

    Chưởng quầy Ly cắn răng hung hăng đáp:“Không sao! Lột da mà thôi!!”

    Bạch Nham biết nàng nổi giận, chỉ cười. Nàng còn sống là quan trọng nhất, chỉ cần còn sống là tốt rồi.

    Kính Côn Luân, Thái Cực Càn Khôn Trận, Thuần Nguyên Hóa Cảnh, Thiên Khê đã mất phần thắng, hắn cắn răng nhìn Bạch Nham và chưởng quầy Ly còn có hòa thượng tay cầm Kính Côn Luân, trong lòng lửa giận hừng hực như muốn thiêu đốt lồng ngực hắn! Đang lúc nước sôi lửa bỏng, bỗng nhiên một hơi thở quen thuộc xuất hiện .

    “Vân Nhai! Tới thật đúng lúc!” Thiên Khê quay đầu liếc mắt một cái, Vân Nhai đã đứng cách hắn không xa.
     
    Hamin137 thích bài này.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 70: Nhạt như mấy trôi, nhẹ như gió thổi
    Vẫn là quần áo màu đen, vẫn là người dịu dàng như trước, giờ phút này Vân Nhai chỉ nhìn chưởng quầy Ly khe khẽ thở dài.

    Thiên Khê bỗng nhiên thấy cứu binh, trong lòng vô cùng vui vẻ, lắc mình đến bên Vân Nhai vỗ vỗ vai hắn:“Vân Nhai, đến đúng lúc lắm!”

    Vân Nhai gật đầu:“Đúng vậy, thật đúng lúc.”

    Thiên Khê biết trong lòng Vân Nhai vẫn còn sót lại tình cảm nào đó với Ly Du Dao, hơi nhíu mày:“Nếu ngươi không muốn ta giết Ly Du Dao thì giữ chân bọn họ, đừng để cho bọn họ cản trở ta bắt hậu nhân của Nữ Oa.”

    Vân Nhai lại gật đầu một cái:“Được.”

    Thiên Khê nở nụ cười một tiếng, bóng trắng chợt lóe qua rồi không thấy người đâu nữa.

    Bạch Nham một tay túm Tòng Tố, nhìn Vân Nhai, một bên hỏi chưởng quầy Ly:“Làm sao bây giờ?”

    Chưởng quầy Ly không đáp, trái lại hỏi:“Chàng đến núi Vân Đài điều tra được cái gì?”

    Bạch Nham trầm giọng nói:“Mười năm qua, đệ tử Minh Dục sủng ái nhất là Thành Đàm, cũng chính là Vân Nhai, mà hắn rất ít xuống núi, thậm chí rất ít gặp người, luôn ở trong kinh thư các núi Vân Đài nghiên cứu đạo sĩ.”

    Chưởng quầy Ly nhìn Vân Nhai, nói với Bạch Nham một câu:“Ta muốn đánh cược một phen.”

    “Ừ.” Bạch Nham cũng đang nhìn Vân Nhai, gật đầu đáp ứng chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly mỉm cười, Bạch Nham quả nhiên là người hiểu nàng nhất.

    Tòng Tố nhìn không hiểu cũng nghe không hiểu rốt cuộc Bạch Nham và chưởng quầy Ly đang nói cái gì, cầm Kính Côn Luân trong tay cũng không biết có nên chiếu vào Vân Nhai hay không.

    Vân Nhai di hình nháy mắt liền đứng trước mặt ba người, ánh mắt của hắn đảo qua chưởng quầy Ly và Bạch Nham cuối cùng rơi xuống trên người Tòng Tố, than nhẹ một câu:“Ta ở núi Vân Đài mười năm, không ngờ người phải đợi lại là hòa thượng mà không phải đạo sĩ.”

    Lời này làm cho Tòng Tố hoàn toàn choáng váng, có ý gì?

    Lời Vân Nhai cũng làm cho chưởng quầy Ly và Bạch Nham kinh ngạc. Chưởng quầy Ly vốn luôn tin Vân Nhai sẽ không giúp Thiên Khê làm chuyện xấu. Theo như lời Bạch Nham, lão đạo Minh Dục này pháp lực thâm hậu, tất nhiên đã sớm phát hiện Vân Nhai mượn thân thể Thành Đàm, nhưng hắn lại giữ Vân Nhai ở bên mình, chứng tỏ bọn họ có ước định hoặc hiệp nghị nào đó. Lấy thân phận và đạo hạnh của Minh Dục, hắn không đến mức nhập ma đạo, bằng không cũng không thể thăng tiên ở Phong Đô. Mà thần dụ thiên hạ đại loạn cũng xuất phát từ Minh Dục, rốt cuộc thần dụ này có phải do Vân Nhai tiết lộ hay không thì bọn họ chưa biết, nhưng Bạch Nham và chưởng quầy Ly suy nghĩ giống nhau, Vân Nhai không cùng phe với Thiên Khê, hắn có kế hoạch và mục đích của hắn. Nhưng bọn họ không thể ngờ Vân Nhai nhốt mình trong thân thể người phàm, tra tấn mình hơn mười năm, lại vì chờ người có thể khống chế Kính Côn Luân xuất hiện. Nếu không phải sức mạnh của Tòng Tố đột nhiện bộc phát khiến chưởng quầy Ly và Bạch Nham đoán ra thì chắc bọn họ cũng sẽ nghĩ là một đạo sĩ Huyền Tôn Giáo cực có thiên phú nào đó, mà không phải tiểu hòa thượng trước mắt này.

    Chưởng quầy Ly nhìn Vân Nhai hỏi:“Huynh vẫn nên giải thích với chúng ta một chút đi, Thiên Khê không phá vỡ Tam Muội Chân Hỏa của ta nhanh như vậy đâu, trong thư các còn có Sí Hoàng bảo vệ Thanh Vũ, Thiên Khê không chiếm lợi thế được.”

    Vân Nhai nghe được tên Sí Hoàng, hơi kinh hãi rồi lập tức khôi phục vẻ mặt bình thản, nói:“Từ lúc Thiên Khê toàn tâm toàn ý bôn ba tìm cách cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận, ta liền sinh ra nghi ngờ đối với nguyên hình của hắn. Mặc dù Hậu Khanh là sư phụ chúng ta, nhưng ma vốn chẳng quan tâm cái gì gọi là tôn sư trọng đạo, hắn hiển nhiên có ý đồ khác thường đối với Hậu Khanh. Mà hắn tức giận không thể kìm chế được khi muội phản bội càng làm cho ta chắc chắn rằng hắn cởi bỏ phong ấn là có toan tính. Vì thế ta nghĩ, muội rời khỏi núi Ngũ Hành cũng tốt, nếu bị cuốn vào âm mưu của Thiên Khê chắc chắn không có kết cục tốt, nhưng cuối cùng muội vẫn bị cuốn vào.”

    Chưởng quầy Ly nghe Vân Nhai nói vậy, cảm kích đối với hắn trong lòng lại tăng thêm vài phần, Bạch Nham nhìn thế trong lòng không thoải mái:“Nói trọng điểm!”

    Vân Nhai liếc nhìn Bạch Nham một cái:“Thiên Khê là bóng của Hậu Khanh.”

    “Cái gì?!” Chưởng quầy Ly, Bạch Nham và Tòng Tố ba người gần như là trăm miệng một lời.

    “Nói thế này có vẻ thích hợp hơn: Thiên Khê là oán linh do thù hận của Hậu Khanh trải qua ngàn năm hình thành, hắn giống như bóng của Hậu Khanh, không thể tách rời khỏi Hậu Khanh. Nếu ý thức cuối cùng của Hậu Khanh ở phong ấn Ngũ Hành Trận hóa thành hư vô, vậy Thiên Khê cũng khó mà sống nổi, bởi vì hắn không có nguyên thần cũng không có thân thể, có Hậu Khanh mới có hắn.”

    “Huynh chắc chắn?” Chưởng quầy Ly hỏi.

    Vân Nhai gật đầu:“Ta đã vào Tháp Linh Lung, Thiên Khê không có lửa Vô Sinh, nhưng Hậu Khanh có, trong lửa Vô Sinh của Hậu Khanh có ký ức của Thiên Khê.”

    Khiếp sợ của chưởng quầy Ly, Bạch Nham và Tòng Tố không có từ nào có thể biểu đạt, sự thật này quả thật là không ngờ, nhưng cũng hoàn toàn giải thích được vì sao Thiên Khê không tiếc bất cứ giá nào, không từ thủ đoạn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành Trận, là vì chính hắn.
    “Khó trách huynh nói Thiên Khê trời sinh là ma.” Giờ phút này cuối cùng chưởng quầy Ly cũng hiểu được ý trong lời Vân Nhai nói.

    Bạch Nham hỏi:“Vậy làm sao bây giờ?” Bọn họ phải làm sao mới có thể giết chết một cái bóng không có nguyên thần lại không có thân thể?

    Vân Nhai nói:“Đây là nguyên nhân thứ hai ta ẩn thân trong Huyền Tôn Giáo, ta vẫn không tìm thấy phương pháp nào có thể hoàn toàn giết chết Thiên Khê, bây giờ chỉ đành liều một chút thôi.”

    “Làm thế nào?” Chưởng quầy Ly hỏi.

    “Dùng Kính Côn Luân chiếu vào Thái Cực Đồ, lấy Kính Côn Luân làm mắt trận Thái Cực Càn Khôn, tìm ra linh nguyên của Thiên Khê.”

    “Thiên Khê có linh nguyên?” Tòng Tố không nhịn được mở miệng hỏi.

    “Hắn cũng là oán linh đương nhiên có linh nguyên, hắn có thể rời khỏi núi Ngũ Hành mà không bị hạn chế chứng tỏ hắn mang linh nguyên ở trên người. Tìm được linh nguyên là có thể giết hắn.” Chưởng quầy Ly giải thích,“Nếu Thiên Khê là oán linh của Hậu Khanh, vậy ngày nào Hậu Khanh còn chưa thoát khỏi phong ấn, hắn sẽ không thể hòa hợp linh nguyên vào thân thể mình, do có phong ấn ngăn cản. Đây cũng là một nguyên nhân khiến hắn phải cởi bỏ phong ấn.”

    Vân Nhai gật đầu:“Đúng là như thế.”

    “Vậy còn chờ cái gì?” Tòng Tố nhìn Bạch Nham một cái, ý bảo Bạch Nham đưa hắn đến chỗ Thái Cực Đồ.

    Bạch Nham cười một tiếng:“Đi!” Một tay túm Tòng Tố phi thân lên.

    Chưởng quầy Ly nhìn Vân Nhai mỉm cười:“Cám ơn.”

    Vân Nhai cười khổ cười:“Ta chưa làm được gì. Thậm chí ngay cả lời hứa che chở không để muội bị thương cũng không làm được.” Vừa nói Vân Nhai vừa vươn tay chạm vào bên cánh bị gãy của chưởng quầy Ly, hào quang pháp thuật ôn hòa mông lung, bên cánh bị gãy của nàng dần dần khôi phục như thường, đau đớn cũng biến mất.

    “Nếu người có thể khống chế Kính Côn Luân không xuất hiện, huynh sẽ không ra mặt sao?” Chưởng quầy Ly không tin vừa rồi hắn ẩn thân ở bên, nhìn Thiên Khê suýt chút nữa giết nàng.

    Vân Nhai lắc đầu:“Mới vừa rồi bị nữ thần Bột Hải ngăn cản nên chậm trễ một chút.”

    “Bạch Doanh Chi?”

    “Ừ, nàng ấy vừa vào núi đã động thủ với ta, mất rất nhiều sức mới giải thích được. May rằng tới không muộn.”

    “Vậy nàng ấy đâu?”

    “Mang theo Nhị hoàng tử long tộc Đông Hải trở về rồi. Cuộc chiến nơi này bọn họ không thích hợp tham gia.”

    Chưởng quầy Ly gật đầu, tiện đà nhắm mắt lại, chuyên tâm niệm pháp chú.

    Vân Nhai yên lặng lùi xa mấy trượng, cuối cùng nhìn chưởng quầy Ly một cái. Thật ra hắn không đến muộn, khi chưởng quầy Ly mở Thái Cực Đồ, hắn đã đến rồi. Khi hắn thấy Thiên Khê từ sau lưng bất ngờ đánh một chưởng, giây phút đó trái tim hắn như nhảy ra khỏi lồng ngực, vốn muốn ra tay cứu giúp lại thoáng nhìn thấy Bạch Nham, cuối cùng hắn không hiện thân, Ly Du Dao đã không cần hắn bảo vệ nữa rồi.

    Trận đại chiến trên núi Thiên Ngu, Thiên Khê vừa phá vỡ tường lửa xâm nhập vào thư các, bị Sí Hoàng cản lại, vốn định ra tay lại bị một luồng sáng vàng quây chặt, ép tới hắn không thở nổi. Trong hàng trăm quỷ ảnh màu trắng của Thiên Khê, Vân Nhai tìm được con duy nhất màu đen, linh nguyên của Thiên Khê, pháp khí nhỏ như hạt đậu trong tay bắn ra đánh tan quỷ ảnh màu đen kia, lặng lẽ kết thúc ma đầu Thiên Khê này.

    Thiên Khê, còn có rất nhiều người cũng không ngờ rằng kết cục trận đại chiến này lại thành ra như vậy, phong hồi chuyển lộ, Thiên Khê chưa kịp khiếp sợ đã hóa thành khói bụi biến mất. Vân Nhai là Xu Ảm Đế Quân, là ma, hắn nhưng lại giết Huyền Kỳ Đế Quân, còn để cho đám người chưởng quầy Ly chạy mất.

    Chúng yêu ma dưới chân núi Thiên Ngu đều khiếp sợ không biết làm sao, nhìn Vân Nhai yên lặng không tiếng động.

    Vân Nhai đứng ở trên cao nhìn đám tiểu yêu dưới chân núi, chỉ khẽ cười nói:“Nay Ma giới chỉ có một Đế Quân.” Vì thế toàn bộ Ma giới đều nghĩ rằng Vân Nhai vì đoạt quyền mà giết Thiên Khê. Nhưng nguyên nhân thật sự thì ngay cả chưởng quầy Ly cũng không đoán ra.

    Vân đạm phong khinh, đại chiến qua đi, núi Thiên Ngu tràn đầy vết máu hắc ám, dấu vết đạo pháp yêu thuật hủy diệt, suy tàn hoang vắng, chưởng quầy Ly giương mắt nhìn chỉ thấy gió thoảng mây trồi, nàng chỉ cảm thấy trước mắt mơ hồ, cả người lâng lâng giống như đám mây.

    “Du Dao!!” Giọng Bạch Nham lo lắng hoảng sợ truyền vào lỗ tai nàng, nàng lại giống như hoàn toàn không nghe thấy, dù sao nàng cũng đã không thể trả lời.
     
    Hamin137 thích bài này.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 71: Không thể nào quên
    Mơ mơ màng màng, trước mắt có một khoảng sáng mông lung ôn hòa, chưởng quầy Ly cảm thấy mình mệt muốn chết, thân thể rất nặng, nhưng lại rất thả lỏng, nàng muốn ngủ......

    Đợi nàng tỉnh táo lại không biết đã ngủ bao lâu. Mở mắt ra nhìn thấy chính phòng mình, không phải căn phòng nhỏ ở Đan thành, mà là phòng ở núi Bình Đỉnh, tường thạch bích bốn phía khắc văn cổ, đưa tay sờ phát hiện mình đang nằm trên chiếc giường hàn ngọc, nàng trở về lúc nào? Trở về bằng cách nào?

    Lần trước nàng tỉnh tại trong gian phòng này là vì pháp thuật của Dực Thánh Chân Quân, khiến nàng nhập vào thần thức của chính mình, bây giờ thì sao? Nàng lại nằm mơ?

    Cửa đá nặng nề bị đẩy ra, chưởng quầy Ly quay đầu lại nhìn, người tới mặc váy dài màu trắng dịu dàng phiêu dật, đôi tay nhỏ nhắn mềm mại thon dài bưng một ly trà.

    “Đã tỉnh rồi à?”

    Giọng nói này, chưởng quầy Ly ngẩng lên nhìn cho rõ ràng người tới,“Cô cô?”

    “Đứng lên uống ngụm nước đi.”

    Chưởng quầy Ly ngồi dậy đón lấy chén trà, uống một ngụm. Trong nước trà lành lạnh mang theo một chút ngọt, là nước suối của núi Bình Đỉnh. Nàng thật sự đã trở lại?

    “Cô cô? Con...... Con trở về bằng cách nào?” Chưởng quầy Ly nhìn Cửu Thiên Huyền Nữ, hơn tám trăm năm không gặp cô cô vẫn là bộ dáng đó, giọng điệu và vẻ mặt khi nói chuyện đều không thay đổi, giống như nàng chưa bao giờ rời đi, chẳng lẽ cô cô không trách nàng nhiều năm qua làm xằng làm bậy như vậy sao?

    “Hiệu lực Ngưng Thần Đan hết khiến con hư thoát thôi.” Huyền Nữ nhìn chưởng quầy Ly, khẽ thở dài,“Trở về thì tốt rồi, nghỉ ngơi cho tốt đi.”

    Chưởng quầy Ly thấy Huyền Nữ đứng dậy định đi, lập tức ngăn bà lại:“Cô cô, con trở về bằng cách nào? Bạch Nham đâu? Bạch Nham đâu?”

    Chuyện cuối cùng chưởng quầy Ly nhớ rõ đó là giọng nói hoảng hốt của Bạch Nham, hình ảnh cuối cùng nàng nhìn thấy là trời xanh mây trắng núi Thiên Ngu, vì sao nàng lại tỉnh dậy ở núi Bình Đỉnh? Vì sao người ở bên nàng không phải Bạch Nham?

    Huyền Nữ biết không lừa được nàng lâu, liền thẳng thắn nói thật, lấy từ trong tay áo cốt tiêu của Bạch Nham đặt vào tay chưởng quầy Ly:“Du Dao, đây là tiểu tử Bạch gia bảo ta thay hắn chuyển cho con.”

    “Thay chàng chuyển? Có ý gì?” Trong lòng chưởng quầy Ly bất an đang cắn nuốt lý trí của nàng, cô cô đưa nàng về núi Bình Đỉnh tức là thiên đình đã biết kết quả của trận chiến trên núi Thiên Ngu, hơn nữa còn phái người tới? Có phải là Bạch Nham đã bị mang về thiên đình? Bạch Nham giao cốt tiêu cho cô cô, có nghĩa là hắn không thể tới gặp nàng sao? Chưởng quầy Ly càng nghĩ càng sợ, bàn tay nắm lấy cánh tay cô cô không khỏi run rẩy.

    Huyền Nữ nhìn sắc mặt chưởng quầy Ly trắng bệch, hô hấp dồn dập, cả người đều run rẩy, tay nắm lấy tay bà dùng sức như muốn bóp nát xương cốt bà. Huyền Nữ đưa tay vuốt ve hai má chưởng quầy Ly, nói:“Du Dao, còn nhớ rõ trước khi xuống núi cô cô đã nói với con như thế nào không? Trăm ngàn lần đừng động tình. Con không nghe, yêu Dực Thánh Chân Quân hủy đi đạo hạnh của mình thì không nói, còn khiến bản thân đau khổ mấy trăm năm. Nay lại bén rễ tình với tiểu tử Bạch gia kia, chẳng lẽ con không biết quy định của thiên đình? Xưa nay thần tiên phát sinh tình niệm sẽ không có kết quả tốt. Nhất là sau khi xảy ra chuyện của bảy tiên nữ, Ngọc đế và Vương mẫu đối với chúng tiên nữ, nữ quan, thần nữ trói buộc càng nghiêm khắc hơn. Ba trăm năm trước Long thái tử phải chịu cực hình Thần Diệt cũng bởi vì Ngọc đế và Vương mẫu không chấp nhận thần tiên lưu luyến trần tục. Chỉ có duy nhất một lần thôi, tiểu tử Bạch gia đã là một, thì tuyệt không đối sẽ không có cơ hội có lần thứ hai, thứ ba. Có lẽ con và hắn có duyên, nhưng duyên phận này đến đây là hết rồi.”

    Chưởng quầy Ly sững sờ nghe Huyền Nữ nói xong, mãi vẫn không thể phục hồi tinh thần, tay cầm lấy tay Huyền Nữ bất giác siết chặt thêm vài phần, trái tim đập thình thịch rối loạn, ngực giống như có một đám khí thực trướng, thực nghẹn.

    “Cô cô......” Qua một lúc lâu, chưởng quầy Ly mới run giọng hỏi,“Rốt cuộc Bạch Nham đã xảy ra chuyện gì?” Trong lòng nàng tràn đầy dự cảm xấu, nhưng nàng phải biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nàng chỉ mới ngủ một giấc, vì sao người đàn ông nói muốn ở bên nàng ngàn năm vạn năm đã biến mất?!

    “Tiểu tử Bạch gia vọng động phàm tâm, trộm đá Vô Sắc là tội lớn nhất, ba trăm năm trước bị phán Cực hình Thần Diệt, việc này coi như đã xong. Nhưng hôm nay hắn chưa bị hủy thần hình, nói cách khác lúc trước là hắn không thành thật chịu hình mà là chạy trốn, đây cũng là tội lớn. Khiêu chiến uy nghiêm quyền lực của Ngọc đế, dù là ai cũng khó thoát khỏi thiên hình.”

    Chưởng quầy Ly nóng nảy, gần như là kêu lên:“Nhưng hắn ngăn cản Thiên Khê, hóa giải đại nạn cho tam giới, công đức này nên tính thế nào?”

    “Lấy công chuộc tội cũng không có nghĩa là có thể xóa sạch tội lỗi ba trăm năm trước. Ngọc đế hạ chỉ, đưa nguyên thần của tiểu tử Bạch gia nhập luân hồi, ngộ đạo một lần nữa, cho đến khi hắn ngộ ra được tình yêu thì trở về thiên đình khôi phục chức vị Long thái tử Đông Hải.”

    “Đưa nguyên thần nhập luân hồi?! Tìm hiểu tình yêu?!” Vậy chẳng phải là nói khi nào Bạch Nham đạt đến mức ‘không yêu’ mới có thể trở về sao?! Không yêu không phải sẽ giống Viên Hạo sao?! Đến lúc đó cho dù hắn trở về, muốn nàng đối mặt với hắn thế nào đây?! Có phải sẽ không nhớ rõ hắn đã từng yêu nàng như vậy?!

    Chưởng quầy Ly chỉ cảm thấy toàn thân lạnh lẽo, còn lạnh hơn hồ băng trên núi Đại Tuyết gấp mười gấp trăm lần, chỉ có ngực nóng như bị hỏa thiêu, đốt nàng đau, đau đến mức không còn sức kêu ra tiếng. Nàng bỗng ho khan một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, khiến Huyền Nữ hoảng sợ.

    “Du Dao!”

    “Khụ khụ khụ.” Chưởng quầy Ly che miệng lại, mùi máu tươi ngai ngái quá mức đậm đặc tràn ngập trong miệng trong mũi nàng. Nàng lau qua loa máu tươi bên miệng, chưởng quầy Ly chỉ hỏi,“Cô cô, nói cho con biết, chàng ở đâu?! Chàng đang ở đâu?!”

    “Du Dao! Con còn muốn tìm hắn sao, chính bản thân con còn khó bảo toàn!” Huyền nữ cũng có chút nóng nảy, đứa cháu gái này từ nhỏ không ngoan thì thôi, không ngờ xuống núi một lần là hơn tám trăm năm không về, động phàm tâm, nhập ma đạo, hủy đạo hạnh, bà quả thật là không quản nổi. Nhưng dù sao cũng là cháu gái mình, sao có thể không thương cho được, bà sao có thể nhẫn tâm để cháu gái đau khổ. Nhưng việc này là ý chỉ của Ngọc đế, cũng không còn cách nào khác,“Nhiều năm như vậy trên lưng con đeo bao nhiêu sát nghiệt chính con cũng không tính nổi đúng không? Mặc dù có công trừ ma, nhưng con vẫn là ma, con cho rằng Ngọc đế sẽ để yên sao? Ngọc đế có chỉ, lệnh cho con trong vòng hai ngày đến Tây Thiên theo Văn Thù Bồ Tát tu phật, khi nào có thể rửa sạch ma tính thì mới cho phép trở về.”

    Nhưng chưởng quầy Ly giống như hoàn toàn không nghe thấy Huyền Nữ nói gì, chỉ hỏi:“Bạch Nham đâu? Nói cho con biết! Bạch Nham ở đâu?!”

    “Hắn đã rơi vào luân hồi trùng sinh, ta tận mắt thấy hắn nhập luân hồi! Con không cần tìm hắn, dù tìm được thì hắn cũng không phải Bạch Nham! Hắn không nhớ con, không nhớ những chuyện đã qua, hắn chỉ là một người phàm thôi!”
    “Sẽ không!” Tim nàng giống như bị bóp nát, không còn đập nữa, đau đến mức chết lặng là cảm giác duy nhất của nàng. Hất tay Huyền Nữ đang giữ lấy hai tay mình, nàng cầm lấy cốt tiêu của Bạch Nham. Nàng cầu nguyện đây chỉ là một cơn ác mộng, nàng sẽ tỉnh lại trong lồng ngực rộng lớn ấm áp của Bạch Nham, sau đó hắn sẽ lau khô nước mắt cho nàng, dỗ nàng nói vĩnh viễn không xa không rời, vĩnh viễn không quên lời thề. Nàng chỉ muốn có hắn ở bên!!

    Mỗi một tấc một tấc hoa văn trên cốt tiêu trong tay đều giống như có nhiệt độ cơ thể của Bạch Nham, có hơi thở của hắn, đều giống như lời ngon tiếng ngọt của Bạch Nham đang dỗ nàng, nhưng Bạch Nham rốt cuộc đang ở đâu?

    Huyền Nữ nhìn cháu gái thất hồn lạc phách khuôn mặt tái nhợt, đau lòng không thôi, không khỏi nghĩ lúc ấy lẽ ra không nên đồng ý với tiểu tử Bạch gia giao cốt tiêu này cho Du Dao. Muốn hoàn toàn kết thúc thì nên mạnh tay, nhưng bà nhìn Bạch Nham lại cảm thấy không đành lòng chia rẽ bọn họ. Chẳng qua mới chỉ qua một nén nhang, hai người bọn họ đau đớn tan nát cõi lòng, Huyền Nữ đều nhìn thấy. Si mê, si luyến, si tâm đều hóa thành lệ, nhưng cuối cùng vẫn không thay đổi được gì. Vô tình nhất là ông trời. Nếu không sao lại có câu ‘Chỉ muốn làm một đôi uyên ương không muốn làm thần tiên’, nếu không sao lại có nước Vong Xuyên. Huyền Nữ đột nhiên nghĩ, nếu còn có nước Vong Xuyên thì tốt rồi, quên được thì tốt rồi.

    “Du Dao, quên hắn đi, quên tình yêu ấy đi.” Lời Huyền Nữ nói nghe vào trong tai chưởng quầy Ly thực yếu ớt, vô lực. Nếu có thể quên, nàng sẽ không vì Viên Hạo mà tự làm tổn thương mình, tự hủy mình. Nếu có thể quên, nàng cũng không muốn quên Bạch Nham, quên tình yêu của bọn họ. Lẽ trời đổi thay, lòng ta như cũ.

    Bạch Nham đã nói hắn khác Viên Hạo, hắn đã nói hắn tuyệt đối sẽ không quên!!

    Huyền Nữ nói rất nhiều lời an ủi chưởng quầy Ly, nhưng chưởng quầy Ly sau khi khóc xong thì không hề có chút phản ứng nào, ngây ngẩn ngồi ở đầu giường như đã xuất hồn. Huyền Nữ không khỏi thở dài, sức mạnh không thể thay đổi số mệnh, tình yêu cũng không phải điều sức mạnh có thể thay đổi. Bà chỉ sợ nha đầu ngốc trước mắt này lại làm ra chuyện gì ngốc nghếch, bất đắc dĩ đành tự mình trông coi, nếu giao cho người khác thứ nhất là bà lo lắng, thứ hai lấy pháp lực của chưởng quầy Ly còn ai có thể coi chừng nàng.

    Ước chừng qua nửa ngày, Huyền Nữ đang ngồi trước thư án của chưởng quầy Ly đọc sách, bỗng nhiên nghe chưởng quầy Ly yếu ớt mở miệng:“Cô cô, người có biết chuyện về Phong Hi không?”

    Huyền Nữ quay người lại, nghi hoặc hỏi:“Chuyện nào của Phong Hi?”

    “Chuyện giữa Phong Hi và Sí Hoàng.”

    Huyền Nữ hơi sửng sốt, tiện đà gật đầu nói:“Biết được một ít.”

    “Có thể nói cho con nghe không?”

    “Đây cũng là một câu chuyện bi thương, con cần gì phải hỏi?” Huyền Nữ thở dài,“Cô cô cũng không muốn nói huyên thuyên.”

    Chưởng quầy Ly nhớ tới Thanh Vũ, nhớ tới Phong Hi nhìn thấy trong thần thức của Sí Hoàng, nhớ tới vẻ mặt Sí Hoàng lúc ấy lãnh đạm, bọn họ làm thế nào mới có thể buông bỏ người trong lòng?

    “Vậy cô cô có thể nói cho con biết Phong Hi có yêu Sí Hoàng không? Nàng ta sao có thể bỏ tình quên yêu? Coi như là dạy con đi.”

    Huyền Nữ nhìn chưởng quầy Ly lắc đầu:“Ai, bỏ tình quên yêu cũng là bất đắc dĩ. Hoa rơi cố ý nước chảy vô tình, đến cuối cùng sao có thể không buông tay?”

    Chưởng quầy Ly vốn đã có cảm giác tình cảm của Phong Hi đối với Sí Hoàng không giống như Sí Hoàng đối với nàng ấy, nhưng trong thần thức của Sí Hoàng nàng không thấy rõ được ngọn nguồn, cô cô hiển nhiên cũng không muốn nói. Ngẫm lại cũng đúng, ngay cả chuyện của bản thân còn chưa lo xong, quan tâm người khác làm gì?

    “Ai, con thật sự muốn biết không bằng chính mình đến hỏi Phong Hi đi, hoặc là nàng ta tự nguyện nói cho con nghe?”

    “Hỏi Phong Hi?”

    Huyền nữ gật gật đầu:“Phong Hi ở Tây Thiên theo Phật tổ tu phật đã ngàn năm rồi.”

    Cũng là để quên một đoạn tình sao? Xuất gia niệm Phật kết thúc kiếp trước kiếp này, nếu có thể quên, cần gì phải tụng kinh niệm phật một ngàn năm.

    “Cô cô, để con ở một mình một lát.” Chưởng quầy Ly bỗng nói, Huyền Nữ mặc dù lo lắng cũng không thể cố chấp ở lại, chỉ đành gật đầu đi ra ngoài.

    Chưởng quầy Ly cầm lấy mái tóc dài màu vàng của mình, dùng ngón tay xoắn lại giống như đang đùa, trong đầu nhớ tới tình cảnh mình nằm trên người Bạch Nham nghịch tóc hắn, bỗng nhiên cảm thấy thật xa xôi. Vui vẻ và hạnh phúc đột nhiên cách nàng thật xa. Trong mắt sương mù mênh mông lại không có nước mắt rơi xuống, Bạch Nham đã mất nàng khóc cho ai xem? Nước mắt của nàng còn có thể làm cho ai quý trọng, làm cho ai đau lòng?

    Nàng cắt một lọn tóc, lại rút hai sợi lông vũ từ trên cánh, lấy hạc giấy Kí Linh của Bạch Nham từ trong lòng ra đặt cùng nhau.

    Trong lòng Chưởng quầy Ly đã quyết định, nàng không thể để cho Bạch Nham quên nàng, quên tình yêu của bọn họ, nàng nhất quyết không cho phép. Dù hắn thành người phàm, dù hắn đã không còn những ký ức xưa, dù hắn thật sự không nhớ rõ, vậy nàng cũng muốn làm cho hắn lại yêu nàng một lần nữa, lại yêu nàng một đời, lại yêu nàng đời đời kiếp kiếp. Ý chỉ của Ngọc đế, nếu Bạch Nham không thể tham ngộ thì không được trở về thiên đạo, vậy không cần về nữa. Làm người một đời, làm người vĩnh viễn, vậy thì hãy ở lại nhân gian hưởng thụ tình yêu trong cuộc sống. Trong quá khứ bọn họ bị trói buộc, vậy đoạn nhân duyên không chiếm được không cầu được này hãy để cho Bạch Nham trải nghiệm đi.

    Chưởng quầy Ly cắt lên cổ tay mình một đường, dùng máu của mình vẽ một pháp trận không lớn, trong trận là tóc, lông vũ của nàng cùng hạc giấy Kí Linh của Bạch Nham, nàng niệm pháp quyết tạo một phân thân, một phân thân yêu Bạch Nham sâu đậm. Cho dù nàng giống Phong Hi phải ở Tây Thiên tụng kinh niệm Phật ngàn năm, ở nhân gian cũng sẽ có một cô gái giống như Thanh Vũ, thay thế nàng yêu Bạch Nham, thay nàng bảo vệ lời hứa và tình yêu say đắm của bọn họ.

    Kí Linh Thuật, tên như ý nghĩa đó là đem một phần linh hồn của mình gửi vào hạc giấy, trong nguyên thần phân thân chưởng quầy Ly tạo ra tồn tại linh hồn của Bạch Nham, cho nên cô gái này sẽ luôn quấn quít lấy Bạch Nham, dù luân hồi bao nhiêu lần, nàng đều nhất định có thể tìm được hắn.

    Chưởng quầy Ly không có thời gian cũng không có sức tạo ra một phân thân hoàn mỹ giống như Thanh Vũ, nàng chỉ có thể làm ra một nguyên thần, mà nàng cũng chỉ cần một nguyên thần như vậy. Đợi sau khi nguyên thần này rơi vào luân hồi, ‘nàng’ có thể trùng sinh, đi tìm Bạch Nham.

    Trong lòng bàn tay Chưởng quầy Ly cầm một viên nguyên thần phát ra hào quang màu vàng, nở nụ cười. Trên trời dưới đất, cho dù là thần hay là ma, không ai có thể chia rẽ được bọn họ, nhất định không có!
     
    Hamin137 thích bài này.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 72: Thỉnh cầu cuối cùng
    Ra khỏi phòng, huyền nữ ngồi ở trong sân trông cửa phòng chưởng quầy Ly không dời, sợ nàng lại làm loạn. Bà rất hiểu chưởng quầy Ly, từ nhỏ đã quật cường, thích để tâm vào những chuyện vụn vặt, nếu nàng chưa nghĩ thông thì sẽ không từ bỏ ý định, dù ầm ĩ đến long trời lở đất cũng không ai ngăn được. Chuyện tám trăm năm trước, Huyền Nữ cũng biết, nhưng đó là mệnh số của chưởng quầy Ly, bà không thay đổi được, chỉ có thể chờ. Không ngờ chờ tám trăm năm, lại chờ được một chuyện tệ hơn. Bị tình yêu làm tổn thương lần đầu đó là đả kích, chịu lần thứ hai chính là hủy diệt, nha đầu kia sao chịu được!

    Huyền Nữ thấy chưởng quầy Ly đi ra thì không khỏi sửng sốt, nhìn khuôn mặt nàng vô cùng tiều tụy nhưng lạnh nhạt, không giống bộ dáng như muốn nổi điên, Huyền Nữ không đoán được nàng đau đớn đến chết tân, hay là bình yên trước cơn bão táp.

    “Cô cô.” Chưởng quầy Ly đi đến bên Huyền Nữ, thản nhiên nói,“Con muốn đến đỉnh núi ngồi một lát.”

    Huyền Nữ nhíu mày, gật đầu đồng ý. Bà không dám thả lỏng cảnh giác, xa xa đi theo chưởng quầy Ly lên đỉnh núi, nhìn chưởng quầy Ly ngồi phía trên vách đá, ngơ ngác nhìn biển mây dâng lên.

    Chưởng quầy Ly cởi hài, ngồi trên vách đá, thả hai chân vào trong biển mây, trong lòng và dưới chân đều trống rỗng. Âm thầm cầm viên nguyên thần trong lòng bàn tay. Nàng sẽ nghĩ cách lừa Huyền Nữ đến thiên đình, đưa nguyên thần này vào trong giếng Luân Hồi, chỉ cần nàng đi nhanh về nhanh không bị phát hiện, Bạch Nham vừa chuyển thế sẽ có thê tử. Nghĩ đến đây, khóe miệng chưởng quầy Ly thản nhiên cong lên cười, nhưng trong mắt lại tràn ngập nước mắt. Nếu hắn ở phàm trần vì tình yêu không tu đạo thì sẽ không bao giờ quay về được, tức là không bao giờ gặp lại nàng nữa...... Mặc dù nàng có thể rửa sạch ma tính một lần nữa lấy lại tự do, có thể đến nhân gian tìm hắn, đến lúc đó hắn vẫn sẽ không nhớ nàng, người trong lòng hắn yêu sẽ là thế thân của nàng.

    Bạch Nham, từ nay về sau sẽ không còn người tên Bạch Nham này nữa.

    Hắn nói hắn khác Viên Hạo. Bởi vì hắn không nhìn thấu, bởi vì si ngốc nhìn nàng, nên kiếp này không thể siêu thoát. Nhưng hiện giờ Ngọc đế muốn hắn hiểu, lấy ngộ tính của hắn chỉ sợ không bao lâu sẽ nhìn thấu sống và chết, yêu và hận, tình và nghiệt, nếu đã nhìn thấu, hắn sẽ trở thành Viên Hạo thứ hai.

    Nàng không khỏi siết chặt tay, móng tay đâm vào lòng bàn tay khắc ra vết máu thật sâu, trái tim nàng giống như bị ngàn kim châm vào, bị nghiền nát thành mảnh vụn, mỗi một nhịp đập lại là một lần đau đớn siết chặt rồi buông lỏng, chậm rãi mà lại xót xa. Cảm giác tuyệt vọng khi bị vứt bỏ thông qua mạch máu của nàng lan ra toàn thân. Nỗi đau đớn và tuyệt vọng đến cùng cực trên mỗi tấc máu thịt như trào ra từ trong nguyên thần. Có lẽ trải qua cực hình Thần Diệt bị Thiên Hỏa thiêu đốt cũng chỉ đau đớn như vậy là cùng. Bạch Nham mất một trăm năm mới áp chế được đau đớn do Thiên Hỏa, mà nàng cần bao nhiêu năm mới có thể tiêu tan hoài niệm Bạch Nham?!

    Hắn sao có thể không nói một lời đã rời đi?!

    Lấy cốt tiêu trong tay áo ra, chưởng quầy Ly hận không thể đập nát nó, nhưng nàng không nỡ, đây là vật duy nhất Bạch Nham lưu lại cho nàng.

    Vì sao lại để cốt tiêu lại cho nàng, vì không muốn nàng quên sao? Nàng thật hận thật oán, nàng muốn ở bên Bạch Nham, chỉ một nguyện vọng như vậy thôi mà giờ đây đã biến thành hy vọng xa vời.

    Thà làm yêu ma không làm thần. Vô tình nhất là thiên thần, là Ngọc đế Vương mẫu, là thiên quy giới luật.

    Nhìn mây mù quấn quanh chân, nàng chỉ muốn biết Bạch Nham bây giờ có ổn không? Không khỏi siết nguyên thần trong tay, nàng muốn ở bên hắn, dù bằng cách nào đi chăng nữa.

    Chưởng quầy Ly đứng dậy trở về, thấy Huyền Nữ đứng ở xa trông nàng, liền đi đến.

    “Cô cô,” Chưởng quầy Ly cúi đầu, khẽ nói,“Cô cô có thể khoan dung cho con nửa ngày rời khỏi núi Bình Đỉnh được không?”

    “Con muốn làm gì?” Trong lòng Huyền Nữ căng thẳng.

    “Con muốn về Đan thành một chuyến, thu thập một số thứ.”

    Huyền Nữ càng nghi hoặc :“Cái gì mà quan trọng vậy?”

    “...... Nước Vong Xuyên.”

    Huyền Nữ chấn động, nước Vong Xuyên......

    “Con......” Huyền nữ liên tục hít sâu ba lần, cũng không biết phải hỏi gì. Nha đầu này sợ rằng đã yêu tiểu tử Bạch gia kia đến điên rồi, cái gì cũng cho hắn. Nay ngoại trừ nước Vong Xuyên, chỉ sợ không còn cách nào có thể giúp nàng kết thúc đoạn tình cảm này.

    “Cô cô, ta chỉ muốn về nhìn một cái thôi.”

    Huyền Nữ trầm tư một lát, bà lo Du Dao sẽ làm ra chuyện điên cuồng gì đó, ví dụ như tới hạ giới tìm Bạch Nham, hoặc lên thiên đình tìm Ngọc đế Vương mẫu làm ầm ĩ, nhưng bà vẫn hy vọng có thể tin tưởng Du Dao lần này, bà rất hiểu cháu gái mình, nhốt nàng, trói nàng chỉ thêm ép nàng tạo phản mà thôi.
    “Ai, nha đầu ngốc, đi đi, nhưng nửa ngày quá lâu, chỉ hai canh giờ thôi.”

    “Đa tạ cô cô.”

    Huyền Nữ lắc đầu quay người về phủ. Bà vẫn quá mức nuông chiều Du Dao, cái gì cũng để tùy nàng. Mặc dù biết nàng có thể sẽ chạy trốn, nhưng Huyền Nữ vẫn không muốn trói buộc nàng, giờ phút này không nên tiếp tục ép nàng nữa. Dù sao Huyền Nữ cũng có rất nhiều cách để đem nàng về, còn sợ tiểu nha đầu này thoát khỏi bàn tay bà sao?

    Ly Du Dao không về Đan thành, nàng lén lút lên Cửu Trọng Thiên đến thẳng giếng Luân Hồi. Huyền Nữ không cho nàng nhiều thời gian, nàng không thể chậm trễ.

    Tránh thoát thiên binh thiên tướng canh ở Nam Thiên Môn và tuần tra xung quanh, nàng gần như không gặp trở ngại gì tìm được giếng Luân Hồi. Đây là nơi hoang vắng không có bất cứ thiên thần nào đến, bọn họ đều trải qua ngàn hiểm vạn khổ, chín chín tám mươi mốt đạo kiếp nạn mới có thể siêu thoát luân hồi, ai lại cam tâm trở về nơi này nhảy xuống giếng trở về lục đạo luân hồi chứ?

    Nàng ngồi xuống bên cạnh giếng nhìn gió thổi mây bay trong đó, chần chứ không ném nguyên thần trong tay xuống, chỉ cần nàng thả tay thì chẳng khác nào tự chặt đứt ràng buộc cuối cùng giữa nàng và Bạch Nham. Sẽ có một cô gái thay thế nàng yêu hắn, mặc dù đó là chính phân thân của nàng, nàng vẫn cảm thấy trong lòng thật đau thật xót. Nàng muốn Bạch Nham trở về, nhưng nàng càng sợ hãi Bạch Nham trở về rồi sẽ không còn yêu nàng, giống như Viên Hạo bình thản nhìn nàng, coi nàng như một người xa lạ, ánh mắt lạnh nhạt của hắn chẳng khác nào lóc từng miếng thịt lăng trì xử tử nàng! Nàng quyết không cho phép hắn quên!

    Du Dao vừa vươn tay ra, một thanh kiếm vàng đột nhiên đặt lên cổ tay nàng, nàng nhận ra thanh kiếm này.

    “Dực Thánh Chân Quân?!”

    “Nàng không nên ở đây,” Dực Thánh Chân Quân vẫn là bộ dáng ấy, ánh mắt nhìn nàng rất ôn hoà,“Dù nàng muốn làm gì đều là trái với thiên luật, ta khuyên nàng mau rời đi, ta sẽ coi như không gặp nàng.”

    Dực Thánh Chân Quân muốn đuổi nàng đi, Ly Du Dao cau mày:“Đi thì đi.” Hai tay khép lại lặng lẽ đem nguyên thần kẹp ở kẽ tay thả vào trong giếng.

    Dực Thánh Chân Quân nhìn thấy động tác nhỏ của nàng, ra tay trước một bước bắt được viên nguyên thần kia.

    “Viên Hạo! Ngươi đừng xen vào việc của người khác!” Chưởng quầy Ly quýnh lên mở miệng liền gào lên với hắn.

    Dực Thánh Chân Quân nhìn viên nguyên thần mình bắt được ngẩn người, đặt dưới mũi ngửi ngửi, tất cả đều là khí của Ly Du Dao, hỏi:“Nàng muốn làm gì?”

    “Liên quan gì đến ngươi! Trả lại cho ta!”

    Dực Thánh Chân Quân không phải kẻ ngu ngốc, nghĩ một chút là đoán ra được bảy tám phần, mày vẫn nhăn lại nhìn Du Dao :“Nàng có biết mình đang làm gì không?”

    “Ta biết......”

    “Nàng định ngăn cản Long thái tử đắc đạo sao?!” Dực Thánh Chân Quân bỗng nhiên sốt ruột, hàng mày nhăn lại, giọng điệu nói chuyện với Ly Du Dao cũng bất giác nâng cao vài phần.

    “Phải, ta đúng là không muốn hắn trở về! Không muốn hắn quên tình bỏ yêu!” Nàng cũng nổi giận, hung hăng trừng mắt nhìn Dực Thánh Chân Quân không nhường nửa phân, muốn nàng rời đi chờ nàng làm xong chuyện này đã!

    Dực Thánh Chân Quân cùng nàng nhìn nhau một lát, nặng nề thở dài một tiếng:“Nếu hắn yêu phân thân của nàng quả thật khó cắt được tình yêu, nhưng người hắn yêu cũng sẽ không phải là Ly Du Dao nàng nữa.”

    “...... Ta biết......” Tim nàng đau chỉ mình nàng biết, đó là nàng tàn nhẫn với mình cũng là cố chấp với hắn. Nhìn Dực Thánh Chân Quân, nàng lại gọi hắn Viên Hạo, nhưng đã không còn xúc động táo bạo vừa rồi, chỉ yếu ớt mở miệng hỏi:“Viên Hạo, coi như huynh trả lại ân tình của ta năm đó, giúp ta một lần, một lần duy nhất thôi, được không?”

    Dực Thánh Chân Quân nhìn nàng, thật lâu mới khẽ nói:“Ta đã biết, nàng mau đi đi.”

    Ly Du Dao không rõ vì sao mình lại đưa ra yêu cầu này với Dực Thánh Chân Quân, cũng không biết vì sao lại tin tưởng hắn sẽ giúp nàng, chỉ nghĩ cuối cùng hắn cũng đã mềm lòng đồng ý rồi, dù là vì nàng có ân với hắn hay là vì từng có tình. Nàng và Dực Thánh Chân Quân gặp thoáng qua, đi vài bước không khỏi quay đầu lại nhìn giếng Luân Hồi kia một cái, nàng rất muốn tự nhảy xuống đi tìm Bạch Nham. Nhưng lúc này nàng không thể tùy hứng, bởi vì nàng sợ mình rơi vào luân hồi sẽ quên hắn, quên đi tìm hắn, sẽ ở giữa biển người mênh mông bỏ lỡ hắn. Nếu nàng công khai kháng chỉ Ngọc đế, không chỉ liên lụy đến cô cô, mà nàng cũng sẽ không được như ý. Nguyệt lão, Ti Mệnh Thần Quân, tương lai của nàng và hắn đều là rối gỗ dưới ngòi bút của bọn họ, Ngọc đế có ngàn vạn cách tra tấn bọn họ, cuối cùng bọn họ vẫn không thể nắm tay bên nhau cho đến bạc đầu.

    Nhìn Ly Du Dao lặng lẽ rời đi, Dực Thánh Chân Quân đứng ở bên giếng chừng một canh giờ, cuối cùng hắn siết tay lại, dễ dàng bóp nát nguyên thần Ly Du Dao tạo ra, hi vọng cuối cùng, thỉnh cầu cuối cùng của nàng.

    “Hắn không cần yêu bất kỳ ai, cũng không được yêu bất kỳ ai.” Nhìn bụi cát vàng trong tay, Dực Thánh Chân Quân mím môi, thì thào,“Nếu có yêu, hắn không nên cũng không thể phụ nàng.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 73: Đến Tây Thiên tu Phật
    Ánh mặt trời xuyên qua tầng tầng mây mù, Ly Du Dao đứng trên đám mây quan sát nhà cửa dưới chân. Nàng từng nghĩ nếu trở về nhất định phải ngủ một giấc, nay nàng đã trở về lại chỉ mong thoát khỏi cơn ác mộng không có Bạch Nham này, ôm chặt lấy hắn vĩnh viễn không buông tay.

    Nàng lặng lẽ ngồi xuống nóc nhà mình, cuộn người ôm lấy hai chân mình, vùi đầu giữ hai đầu gối. Bên cạnh trống không giống như đang đào khoét tim nàng. Bạch Nham nói, bọn họ có thể tìm một nơi non xanh nước biếc an cư, ban ngày ngắm mặt trời mọc, buổi tối ngắm trăng sao, rảnh rỗi thì đi chung quanh. Những ngày nhàn nhã đó, hắn sẽ trải qua cùng một người khác. Hắn sẽ hứa cho ‘nàng’ kiếp sau, tam sinh tam thế, đời đời kiếp kiếp, hắn sẽ nói rất nhiều điều dễ nghe nói dỗ ‘nàng’ vui, hắn sẽ thật lòng bảo vệ ‘nàng’ - cô gái thay thế Du Dao hạnh phúc, cũng sẽ làm cho Bạch Nham hạnh phúc .

    Ôm chặt lấy chính mình, cả người nàng run lên nhè nhẹ, làm thế nào mới có thể áp chế được nỗi đau trong tìm? Làm thế nào mới có thể không hận Bạch Nham không giữ lời hứa? Làm thế nào mới có thể sống qua quãng ngày cô đơn sau này? Nàng còn có thể làm gì? Nàng khóc, nhưng không ai lau khô nước mắt cho nàng. Nàng đau khổ, nhưng không ai vươn tay ôm nàng an ủi nàng. Bên người thiếu một người, nàng giống như thiếu toàn bộ thế giới. Trái tim nàng tan nát, thế giới của nàng chỉ như đống phế tích, nàng phải sống ra sao?

    “Chưởng quầy Ly?!” Đỗ Tuyền không biết khi nào đã trở lại, cảm nhận được khí của chưởng quầy Ly liền đi chung quanh tìm kiếm, không ngờ nàng lại ngồi ở trên nóc nhà.

    Chưởng quầy Ly, nàng thật hy vọng mình chỉ là bà chủ một tiệm quan tài, trong tiệm nuôi một lão đạo sĩ nhàn tản, suốt ngày đi tìm mấy chuyện phiền toái về chọc nàng tức giận. Nàng có thể mắng hắn thậm chí động thủ đánh hắn, không vui thì đá hắn vào hồ nước. Hắn luôn miệng thích rêu rao lẽ trời số mệnh khắp nơi, nàng chỉ để ý tiệm nhà mình buôn bán lời được bao nhiêu bạc, ngủ đến khi mặt trời lên cao không ai làm phiền. Tiểu Tuyền nhìn bọn họ đấu khí đấu võ mồm nhưng đành làm như không thấy, cuộc sống đơn giản thậm chí có chút nhàm chán, nhưng vì sao chỉ đơn giản như vậy mà nàng cũng không có được?!

    Ly Du Dao xoay người xuyên qua nóc nhà vào phòng, nàng không biết rốt cuộc Tiểu Tuyền nói cái gì, lại càng không muốn giải thích vì sao nàng khóc, vì sao Bạch Nham không cùng nàng trở về. Bây giờ nàng không muốn nói gì, cũng không muốn làm gì hết.

    Nàng kháp pháp quyết nhốt Đỗ Tuyền ngoài cửa, còn mình ngồi xuống bên giường, đưa tay sờ vuốt ve chăn đệm, dường như trên đó còn lưu lại một ít hơi ấm ấm áp, còn có mùi của Bạch Nham, còn có đau đớn và hạnh phúc của nàng. Tất cả đều xảy ra quá nhanh, hắn rời đi đột nhiên như vậy làm cho nàng không biết phải làm sao. Trước mắt là vắng vẻ trống trơn, trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại những ký ức đã qua nụ cười của hắn, lời nói của hắn, bờ vai và lồng ngực của hắn, độ ấm và hơi thở trong lòng hắn, vì sao không thấy nữa?! Nàng không chịu nổi, hình ảnh trong trí nhớ quá rõ ràng, mỗi một hình ảnh đều giống như đao giống như kiếm muốn giết nàng, nàng không chịu nổi.

    Tay ấn xuống hốc tối dưới ván giường, đưa tay chậm rãi run rẩy nắm chặt bình ngọc nhỏ. Có máu xử nữ của nàng có thể luyện chế nước Vong Xuyên, có nước Vong Xuyên có thể quên Bạch Nham, quên tình yêu của bọn họ, cũng sẽ quên đau đớn trong lòng lúc này, nhưng cũng sẽ quên những ngày tháng vui vẻ nhất hạnh phúc nhất trong suốt ngàn năm qua của nàng, quên người đã từng cho nàng vui vẻ, hạnh phúc đó.

    “Bạch Nham, chẳng lẽ chàng đã quên ta đã từng nói, nếu chàng quên lời hứa của mình, ta sẽ lóc từng miếng thịt của chàng, để chàng muôn lần chết không thể siêu sinh!” Nàng nâng tay cầm bình ngọc nhỏ đè ngực, nàng thật sự muốn giết hắn, giết chính nàng!

    Hai canh giờ trôi qua rất nhanh, nàng không thể nán lại nữa, nhìn ngôi nhà của mình và Bạch Nham lần cuối, nhắm mắt lại thở dài một hơi, giống như đột nhiên sẽ hít thở không thông.

    Bước ra khỏi phòng, Đỗ Tuyền đứng ngay bên cửa:“Chưởng quầy, cô đã trở lại, ngày đó......”

    “Bạch Nham sẽ không trở lại,” Du Dao cắt đứt lời Tiểu Tuyền,“Ta có lẽ cũng sẽ không trở lại. Tiểu Tuyền hãy chăm sóc chính mình, chăm sóc Chỉ Lan, sống cho tốt.”

    Du Dao không biết còn có thể nói gì với Tiểu Tuyền, ngôi nhà này đã không còn giống gia đình, ba trăm năm cuối cùng vẫn tan.

    Không đợi Đỗ Tuyền hỏi thêm câu nào, nàng liền bước lên mây mà đi.

    Chỉ Lan vội vàng tới, nhìn thấy Du Dao rời đi, nghi hoặc khó hiểu hỏi Đỗ Tuyền đã xảy ra chuyện gì, Đỗ Tuyền lắc đầu:“Huynh cũng không biết, chưởng quầy Ly nói lão đạo sẽ không trở lại, nàng ấy cũng sẽ không trở lại.”

    “Hả?!”

    Trên mặt Đỗ Tuyền lần đầu có vẻ thâm trầm, kinh ngạc nhìn bầu trời xanh xuất thần, Chỉ Lan có chút sốt ruột có chút lo lắng, nàng kéo Đỗ Tuyền hỏi:“Chúng ta làm sao bây giờ?”

    “Chờ,” Bất ngờ là Đỗ Tuyền trả lời rất kiên định,“Cho dù xảy ra chuyện gì, ta cũng phải ở đây chờ bọn họ về nhà.”

    Chỉ Lan cầm tay hắn:“Muội đi chuẩn bị cơm trưa.”

    Đỗ Tuyền nhẹ nhàng cười, nhìn phía Chỉ Lan, gật gật đầu. Nàng sẽ cùng hắn chờ.

    Trở lại núi Bình Đỉnh, cô cô chờ nàng đã lâu, Du Dao không muốn nói chuyện, chỉ giao bình ngọc nhỏ cho cô cô, còn mình thì một mình trở về phòng, lẳng lặng nằm trên giường hàn ngọc, mở to mắt ngơ ngác nhìn trần nhà, giống như xuất hồn ngay cả mắt cũng không chớp, không biết nằm như vậy đã bao lâu.

    Nàng muốn tiến vào thần thức của chính mình để gặp Bạch Nham, nhưng rồi lại không dám, trí nhớ này chính là không ngừng nhắc nhở nàng Bạch Nham đã luân hồi, chỉ để lại một mình nàng. Trong tay nắm cốt tiêu cứng rắn mà lạnh như băng. Nàng muốn đuổi hết những ký ức trong đầu, vùi lấp chua sót dâng lên trong lòng nhưng đều vô ích, chỉ đành chết lặng lẳng lặng nằm, để chua xót tuyệt vọng tùy ý lấp đầy trái tim nàng, thân thể nàng, linh hồn nàng.

    Thời hạn hai ngày Ngọc đế đưa ra nháy mắt đã trôi qua. Du Dao im lặng theo Huyền Nữ đến Tây Thiên.

    Huyền Nữ nhìn nàng không ăn không uống không nói lời nào, trong lòng biết nàng khó chịu, nhưng cũng bất lực, ngoại trừ thở dài vẫn là thở dài, cũng không biết có thể oán ai, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng dưới đáy lòng mắng lão già Ngọc đế một trăm lần.

    Huyền Nữ đưa cho Du Dao một bình sứ nhỏ:“Nước Vong Xuyên.”

    Du Dao cầm lấy siết chặt trong lòng bàn tay, trên mặt vẫn không có biểu cảm gì.

    “Ai, nha đầu ngốc, quên đi.” Huyền Nữ đã không biết nên khuyên nàng như thế nào, chỉ hy vọng bây giờ nàng uống nước Vong Xuyên, quên đi tất cả những chuyện đã xảy ra, quan trọng nhất là quên Bạch Nham.

    Du Dao không đáp lại, ngoại trừ cầm bình sứ nhỏ trong tay thì không có hành động nào khác. Nàng không muốn quên, nhưng đau lòng lại khiến nàng không thể chịu được, giống như lúc nào cũng có khiến nàng đau đến chết. Còn có thể chịu đựng được bao lâu chính nàng cũng không biết, có lẽ nàng thật sự sẽ uống nước Vong Xuyên, quên sạch về Bạch Nham và tất cả những chuyện có liên quan, không lưu luyến, không hoài niệm.

    Đưa Du Dao đến Tây Thiên là Huyền Nữ hoàn thành nhiệm vụ, nhìn nàng không tức giận, Huyền Nữ lại thở dài, hy vọng tu phật có thể làm cho lòng nàng thanh thản.

    Văn Thù Bồ Tát ở Tây Thiên nghênh đón hai người, hai tay tạo thành chữ thập cúi đầu với Huyền Nữ.

    “Văn Thù Bồ Tát,” Huyền Nữ đáp lễ,“Nha đầu kia giao cho Bồ Tát.”

    Văn Thù Bồ Tát cười cười, nhìn Ly Du Dao :“Mời Nguyên quân theo bổn tọa đến đây đi.”

    Du Dao cũng rất cung kính cúi đầu với Văn Thù Bồ Tát, tiện đà đi theo ngài, quay đầu nhìn thoáng qua Huyền Nữ dường như đang nói lời từ biệt với bà.

    Một cái liếc mắt này lại khiến Huyền Nữ than ngắn thở dài lần nữa.

    Ly Du Dao chưa bao giờ tới Tây Thiên, nàng cho rằng Tây Thiên chẳng qua chỉ là một ngôi chùa thật lớn thật lớn không có gì đặc biệt. Đi theo Văn Thù Bồ Tát, trong tai văng vẳng tiếng tụng kinh niệm phật, làm cho đáy lòng người ta trở nên bình tĩnh thanh thản, nhưng dù có thể khiến lòng nàng bình thản nhưng vẫn không xóa được nỗi đau của nàng.

    Văn Thù đưa Ly Du Dao vào một căn phòng yên tĩnh, nói:“Xin Nguyên quân ở đây tu tập phật pháp, hóa giải lệ khí ma tính trên người.”

    Ly Du Dao quét mắt nhìn căn phòng một lần, chỉ có một cái sạp, trên sạp đặt một chiếc đệm hương bồ, bên cạnh chồng một ít kinh thư, ngoài ra thì không còn gì khác. Nàng quay sang gật đầu với Văn Thù:“Đa tạ Bồ Tát.”

    Sau khi Văn Thù rời đi, Du Dao ngồi khoanh chân trên đệm hương bồ, rút cốt tiêu và nước Vong Xuyên từ trong tay áo ra.
    Nàng từng vì Viên Hạo trộm nước Vong Xuyên một lần, nhưng cũng chỉ uống được một ngụm rượu hoa quế, nhưng hôm nay nàng có thể khẳng định trong tay mình đang cầm chính là nước Vong Xuyên, chỉ cần ngửa cổ uống hết thì tất cả đau khổ sẽ tan biến. Nước Vong Xuyên là một loại độc, chấm dứt không phải tính mạng mà là tình yêu.

    Muốn ngộ đạo sao? Muốn tham phật sao? Muốn buộc bọn họ nhìn thấu thế sự, nhìn thấu tình duyên, quên đi tình yêu say đắm, cắt đứt sợi tình.

    Nàng không muốn! Tuyệt đối không!

    Nếu vô tình vô yêu, nếu quên Bạch Nham, không bằng bảo nàng làm một tảng đá! Không biết đau đớn, không biết vấn vương, cũng không biết thời gian! Nàng không cam lòng cứ như vậy mà chặt đứt tương tư, không được viên mãn. Nàng không cam lòng cứ như vậy phụ lời hứa, không thể bên nhau. Nàng không cam lòng! Không cam lòng!

    “Xoảng!” Bình sứ nhỏ trong tay bị nàng hung hăng ném vỡ thành mảnh vụn bắn tung tóe, nước Vong Xuyên trong bình sứ trào ra thật giống như máu đang tràn ra khỏi trái tim nàng, không cầm được.

    Nước mắt, vẫn không nhịn được rơi xuống, nàng còn có thể đợi được người kia lau nước mắt cho nàng không?

    Nàng bỗng nhiên bật cười, tu phật cái gì! Nàng không hiểu bác ái chúng sinh, trọn đời nàng chỉ yêu một người mà thôi! Chỉ khóc vì chàng, chỉ cười vì chàng, nguyện vì chàng mà sống, cũng chỉ nguyện vì chàng mà chết!

    Siết chặt cốt tiêu trong tay, chỉ có hắn, trọn đời nàng không muốn buông tay.

    Nhắm mắt lại, nàng có thể thấy đôi mắt của hắn, hàng mày của hắn, cái trán của hắn, mỗi một ánh mắt cưng chiều của hắn, nụ cười bao dung trấn an của hắn, tất cả của hắn.

    Huyền Nữ đứng trong chính đường chờ Văn Thù Bồ Tát trở về, trong lòng vẫn không yên tâm Du Dao, vì thế nói:“Văn Thù Bồ Tát, nha đầu nhà ta rất quật cường, sau này nếu có chỗ nào đắc tội mạo phạm, xin Bồ Tát lượng thứ.”

    Văn Thù Bồ Tát thản nhiên cười:“Đây là đương nhiên, Ngọc đế để Nguyên quân đến tu phật vốn là hy vọng có thể hóa giải lệ khí trên người nàng, bổn tọa đương nhiên sẽ tận tâm.”

    “Đa tạ.” Huyền Nữ định cúi đầu với Văn Thù, lại nghĩ ra cái gì, hỏi,“Đúng rồi, không biết Bồ Tát có biết Long thái tử Đông Hải bây giờ như thế nào không? Ta thực sợ nha đầu Du Dao kia không chịu quản giáo, một mình hạ giới đi tìm hắn.”

    “Nương nương không cần lo lắng, Ngọc đế có lời để sư đệ ta là Phổ Hiền [1] dẫn đường Long thái tử nhập đạo, tính ra thì hạ giới cũng đã qua hai mươi năm, cũng đã gần đến lúc rồi.”

    “Ai......” Huyền nữ thở dài, lắc lắc đầu, nói,“Thật đúng là oan nghiệt.”

    Văn Thù Bồ Tát muốn nói cái gì nhưng còn chưa kịp mở miệng, Huyền Nữ bỗng nhiên trợn mắt, vẻ mặt khiếp sợ.

    Huyền Nữ vội vội việc việc xông ra ngoài, vừa hỏi Văn Thù Bồ Tát:“Nha đầu kia đang ở đâu?”

    “Làm sao vậy?”

    “Bỗng nhiên không thấy khí của nó đâu cả!” Trong lòng Huyền Nữ căng thẳng, mong rằng nha đầu kia đừng làm chuyện gì ngốc nghếch!

    Văn Thù Bồ Tát đưa Huyền Nữ đến gian phòng của Ly Du Dao, đẩy cửa ra, bọn họ đều trợn tròn mắt.

    Bình sứ nhỏ vỡ nát đúng là nước Vong Xuyên lúc trước Huyền Nữ giao cho nàng, nàng không uống thì thôi không ngờ còn đập vỡ. Mà Ly Du Dao ngồi khoanh chân, trong tay nắm cốt tiêu của Bạch Nham, cả người giống như ngồi thiền, bình tĩnh như một pho tượng phật. Sắc mặt trở nên tái nhợt, quần áo thành màu xanh xám, ngay ở trước mặt Văn Thù Bồ Tát và Huyền Nữ, nàng dần dần biến thành một pho tượng đá.

    Huyền Nữ khiếp sợ nhìn nàng biến hóa, thật vất vả mới phục hồi tinh thần tiến lên đưa tay sờ hai má Ly Du Dao. Không có chút độ ấm nào, hoàn toàn là một tảng đá! Huyền Nữ đột nhiên khó thở, tát một cái, nhưng đánh cũng chỉ đau tay.

    “Nha đầu này!” Huyền Nữ không biết là tức hay là giận, dậm chân một cái đi ra ngoài, hận nghiến răng.

    Văn Thù Bồ Tát niệm một tiếng A di đà Phật, ngược lại nhẹ nhàng cười, nói:“Nguyên quân thật sự có ngộ tính cao, mới ngồi xuống một khắc đã có thể tham ngộ đạo pháp tiến vào cảnh giới hỗn độn. Huyền Nữ nương nương nên vui mừng mới phải.”

    Huyền Nữ hừ một tiếng không nói. Chính bà tu hơn vạn năm cũng không thể tiến vào cảnh giới hỗn độn, còn để cháu gái nhanh hơn một bước, vốn nên cao hứng nhưng Ly Du Dao bây giờ biến mình thành tảng đá là sao?! Nha đầu ngốc! Nha đầu ngốc!

    Văn Thù Bồ Tát nói với Huyền Nữ:“Ta nghĩ ta nên đến chỗ Ngọc đế báo cáo rồi.”

    “Hả?”

    “Tảng đá cũng đâu có ma tính.”

    Ý chỉ của Ngọc đế là để Ly Du Dao theo Văn Thù Bồ Tát tu phật, khi nào tẩy sạch ma tính trên người thì mới có thể trở về núi Bình Đỉnh. Giờ phút này nàng hóa thành tảng đá, đừng nói là ma tính, bất kể là tính gì cũng không còn, Văn Thù Bồ Tát chẳng phải công đức viên mãn rồi sao.

    Huyền Nữ liên tục thở dài, nha đầu ngốc này, bà còn có thể nói gì được đây?!

    Trên Thiên đình không biết ai truyền ra tin tức, trải qua vạn năm, rốt cục có người kế thừa Nữ Oa, Phục Hy, tu thành công đạo pháp vô thượng tiến vào cảnh giới hỗn độn, nhưng người này không phải đại thần, mà là ma.

    Sau đó, Huyền Nữ nương nương thường xuyên đến Tây Thiên, mỗi lần đều liên tục thở dài đối với tượng đá Ly Du Dao. Thần phật khắp trời đều biết, Huyền Nữ nương nương giận Ngọc đế, không lên Thiên đình, cũng cấm thần tiên đặt chân lên phạm vi núi Bình Đỉnh, chỉ cần là người Ngọc đế phái tới sẽ đều bị đánh đuổi ra.

    Không chỉ có Huyền Nữ mà cả Long vương Đông Hải cũng vậy. Nghe nói Long vương Đông Hải ngày ngày ngồi uống rượu bên thân thể Long thái tử không còn nguyên thần, hầu như ngày nào cũng say túy lúy, sự vụ Đông Hải cũng không quan tâm, vẫy tay ném cho Thừa tướng rùa. Nhị hoàng tử Bạch Tiêu Thừa vì ứng kiếp thiên mệnh bế quan. Rơi vào đường cùng Ngọc đế hạ chỉ, lệnh cho nữ thần quan Bột Hải Bạch Doanh Chi tiếp nhận chức vụ Long vương giám thị Đông Hải. Bạch Doanh Chi thản nhiên đáp ứng, nhưng thiên đình triệu hồi chưa bao giờ đi, lấy cớ rằng Đông Hải, Bột Hải hai nơi đều bận rộn, nàng không rảnh. Kết quả là ngay cả Đông Hải cũng không chịu sự quản chế của Ngọc đế.

    Ngọc đế tức thì có tức nhưng không nói được gì, chuyện đắc tội với người ta đều do chính hắn làm, bây giờ chỉ có thể ngậm bồ hòn.

    Có một lần Ngọc đế hỏi Vương mẫu, hắn làm sai sao?

    Vương mẫu lắc đầu:“Sai thì không sai, hai người này quả thật vi phạm thiên quy thiên luật nên phạt. Nhưng sau ý chỉ ngài nên thêm một câu, chờ hai người tu thành chính quả, lập tức tứ hôn.”

    Ngọc đế đập bộp một phát lên đùi:“Cũng đúng!”

    Bây giờ hối hận cũng muộn rồi!

    [1] Phổ Hiền Bồ tát (dịch âm là Tam mạn đà bạt đà la, hoặc Tam mạn đà bạt đà, zh. pǔxián 普賢, sa. samantabhadra, ja. fugen, bo. kun tu bzang po ཀུན་ཏུ་བཟང་པོ་). Phổ là biến khắp, Hiền là Đẳng giác Bồ tát, Phổ Hiền là vịBồ tát Đẳng giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới, tùy mong cầu của chúng sanh mà hiện thân hóa độ. Ngài là một trong những vị Bồ Tát quan trọng trongPhật giáo Đại thừa. Theo kinh Pháp Hoa, Ngài là vị Bồ tát ở quốc độ của Phật Bảo Oai Đức Thượng Vương Như Lai, phía Đông cõi Ta Bà, nghe thế giới này thuyết kinh Pháp Hoa liền lãnh đạo năm trăm vị Đại Bồ tát đến nghe pháp và phát tâm hộ trì Chánh pháp của Đức Phật Thích Ca.

    Phổ Hiền được xem là người hộ vệ của những ai tuyên giảng đạo pháp và đại diện cho "Bình đẳng tính trí" tức làtrí huệ thấu hiểu cái nhất thể của sự đồng nhất và khác biệt. Bồ Tát Phổ Hiền hay được thờ chung với Phật Thích-ca và Bồ Tát Văn-thù-sư-lợi (sa. mañjuśrī). Bồ Tát cưỡi voi trắng sáu ngà, voi trắng tượng trưng cho trí huệ vượt chướng ngại, sáu ngà cho sự chiến thắng sáu giác quan. Trong hệ thống Ngũ Phật, Phổ Hiền được xem ở trong nhóm củaPhật Đại Nhật (sa. vairocana). Biểu tượng của Phổ Hiền làngọc như ý, hoa sen, có khi là trang sách ghi thần chú của Bồ Tát. Tại Trung Quốc, Phổ Hiền được xem là một trong bốn Đại Bồ Tát, trú xứ của Phổ Hiền là núi Nga Mi, nơi Bồ Tát lưu trú sau khi cỡi voi trắng sáu răng (sáu răng ngụ ý sáu độ, sáu phương pháp tu hành để đạt tới cõi Niết bàn; bốn chân biểu thị bốn điều như ý, bốn loại thiền định) từ Ấn Độ sang Trung Quốc (xem thêm Tứ đại danh sơn).
     
    Hamin137 thích bài này.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 74: Nguyên thần chuyển thế
    Nắng ban mai lên, gió lạnh len qua cửa sổ hơi hé thổi vào trong phòng, nhẹ nhàng vén lên bức màn tơ tằm.

    Người trên giường đột nhiên bừng tỉnh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, ngực giống như có khối đá ngàn cân đè nặng, ép tới mức hắn không thở nổi.

    “Công tử?” Người bên cạnh cũng tỉnh, cánh tay trắng nõn như ngọc đặt lên đầu vai hắn, giọng nói ngọt ngào mềm mại,“Làm sao vậy?”

    Hắn đẩy tay cô gái ra, dịch người sang bên cạnh, động tác kia rất thô lỗ còn mang theo vài phần ghét bỏ.

    Cô gái tủi thân nhìn như muốn khóc, hỏi thẳng:“Là Diệu Diệu hầu hạ công tử không tốt ư? Sao đêm qua công tử còn nói Diệu Diệu tốt, lúc này lại đẩy người ta?”

    Nhắm mắt, hít sâau, hắn xốc chăn lên xuống giường, nhanh chóng tìm được quần áo của mình mặc vào.

    Cô gái xinh đẹp không mảnh vải che thân nhìn bộ dáng hắn sốt ruột khó nén, không nhịn được nũng nịu một câu:“Thật là không có lương tâm .”

    Trong lòng Dung Tử Du vẫn hoảng hốt, không muốn nhiều lời vô nghĩa. Từ năm hắn mười bảy tuổi bắt đầu nếm thử sự đời, hắn luôn gặp một cơn ác mộng, mỗi lần tỉnh lại hoàn toàn không nhớ rõ, chỉ cảm thấy trong lòng hoảng hốt, khó chịu. Cũng không có hứng cá nước thân mật, mỗi lần ôm giai nhân trong ngực tâm tình vốn sảng khoái, nhưng cứ tới sáng sớm lại bị ác mộng làm bừng tỉnh, vui vẻ mạnh mẽ đều mất hết, còn thêm vài phần phiền muộn vài phần ức chế vô cớ.

    Ném lại một thỏi bạc rồi nhanh chóng chạy lấy người, thừa dịp trời còn chưa sáng hẳn chạy về phủ.

    Trở lại Dung phủ lén đi từ cửa hông về phòng, cứ cho rằng thần không biết quỷ không hay, ai ngờ được mẫu thân đại nhân đã chờ sẵn trong phòng, đợi hắn chui đầu vào lưới .

    Đẩy cửa vào, thấy Dung Tào thị ngồi ngay ngắn trên ghế thái sư, một đôi xinh đẹp mắt hung hăng trừng mình, khóe miệng giật giật khẽ gọi:“Mẹ.”

    “Tiểu tử chết tiệt! Bảo con cưới vợ con chết sống không chịu, lại thích chui đầu vào cái chỗ trăng hoa kia, con muốn làm mẹ tức chết đúng không!” Tào thị “cộp” Một tiếng đặt chén trà trong tay xuống, đi tới cửa xách tai con mình.

    “Mẹ, mẹ, đau đau!” Dung Tử Du gào khóc.

    Không phải hắn không muốn cưới vợ, nhưng lần nào cũng kén cá chọn canh, chọn đến chọn đi cũng không chọn được. Thê tử không thể so với những cô gái thanh lâu, yêu diễm tuyệt sắc đó là tốt nhất. Dù bà mối đến nhà cầu hôn mang bao nhiêu bức hoạ cô nương trong sạch, hắn luôn bắt bẻ, dù thế nào cũng không vừa mắt, trong lòng vĩnh viễn cảm thấy mất mát, thiếu cái gì đó, trống rỗng không thể lấp đầy.

    “Kêu kêu, kêu cái gì mà kêu?!” Tào thị khó thở, dùng sức xoắn tai con mắng,“Kỹ viện trong ngõ nhỏ kia vừa mới có cô nương mới tới con liền vội vàng đi, sao không thấy con sốt ruột cho vợ con đi?! Hả hả? Hỏi con đáy?!”

    Dung Tử Du liếc gã sai vặt đứng ở góc tường cúi đầu không dám nói lời nào, hừ, dám bán đứng hắn!

    “Mẹ, chuyện gì cũng từ từ, chuyện gì cũng từ từ, mẹ buông ra đã.” Dung Tử Du vội vàng xin tha thứ, tiếp tục thế này tai hắn sẽ đứt mất.

    “Nói, nói, nói cái gì mà nói?!” Tào thị vỗ ngực, nổi giận đùng đùng ,“Mười mấy năm trước lão đạo sĩ lỗ mũi trâu kia nói con có phật duyên, có đạo tâm, sớm muộn gì cũng nhập môn tu đạo, lúc ấy đã bị cha con đuổi ra khỏi nhà, nghĩ rằng con mình dù bất hiếu cũng không thể thanh tâm quả dục làm hòa thượng đạo sĩ. Giờ con giỏi lắm, hoàn toàn phản nghịch, mê rượu háo sắc, dạy thế nào cũng không nghe, bây giờ còn dám đi qua đêm không về! Nếu hôm nay là cha con bắt được, chắc chắn sẽ đánh gãy chân con!”

    “Nương, đau quá, con sai rồi, sai rồi, con sửa là được mà! Người buông ra đã, xin bớt giận, xin bớt giận.”

    Tào thị rốt cục buông lỏng tay ra, thở dài:“Tắm rửa, thay quần áo, theo mẹ đến Hộ Quốc Tự dâng hương.”

    “Hả?!” Dung Tử Du xoa lỗ tai, không khỏi kinh hãi, dâng hương?

    “Con dám không đi?”

    “Đi, đi......”

    Dung Tào thị mỗi mười lăm hàng tháng nhất định phải đến Hộ Quốc Tự dâng hương, mà Dung Tử Du thì chẳng thích. Có lẽ quanh năm suốt tháng chỉ có năm mới mới đi cùng mẫu thân một lần, hôm nay cũng không biết làm sao, Tào thị bắt buộc hắn phải đi, sáng sớm còn đến tận phòng tìm hắn, lúc đến vừa khéo bắt được hắn ở thanh lâu không về, nên răn dạy một phen.

    Dung Tử Du không cam lòng nhưng vẫn đi theo Tào thị đến Hộ Quốc tự, tào thị thành tâm tụng kinh lễ Phật, hắn rảnh rỗi chẳng có việc gì làm bèn trốn ra lương đình ở sân sau ngủ gà ngủ gật.

    Tào thị lần này kéo con trai đến là vì nghe nói có một vị cao tăng đắc đạo vân du đến Hộ Quốc tự, vốn định xin cao tăng khuyên dạy Dung Tử Du, tặng hắn cái bùa bình an phù hộ hắn, ai ngờ mới thấy cao tăng lại không thấy bóng dáng con mình đâu, cơn tức nghẹn trong cổ, tức giận sai nha đầu và đám sai vặt lập tức đi tìm.

    Một lúc lâu sau Dung Tử Du mới đi theo gã sai vặt trở lại sương phòng mang theo hậm hực gặp vị cao tăng đắc đạo này.

    Nói là cao tăng, Dung Tử Du nhìn thế nào cũng thấy hòa thượng đó còn rất trẻ, nhìn trái nhìn phải cũng chỉ hơn ba mươi tuổi, cao tăng không phải đều râu hoa râm già cả sao?

    Kia hòa thượng thấy Dung Tử Du tiến vào sương phòng, ánh mắt liền dính chặt vào người hắn không dời, liên tục niệm vài tiếng A di đà Phật.

    Tào thị không khỏi nghi hoặc, hỏi:“Đại sư vì sao nhìn con ta như vậy?”

    Hòa thượng thở dài:“Ai, cố nhân cố nhân, không thể ngờ được lại gặp lại trong hoàn cảnh này. Đã hai mươi năm rồi.”
    Tào thị và Dung Tử Du nghe xong lại khó hiểu.

    Hòa thượng lại mở miệng nói với tào thị:“Thí chủ có thể để ta nói chuyện riêng với công tử không?”

    Tào thị tuy khó hiểu nhưng vẫn gật đầu, dẫn nha đầu gã sai vặt rời đi.

    Dung Tử Du miễn cưỡng cười cười:“Vị đại sư này muốn nói chuyện gì với ta?”

    “Bần tăng Tòng Tố, chỉ sợ công tử không nhớ?”

    “Ad, ta thật sự là lần đầu tiên nhìn thấy đại sư.” Hắn thật sự chưa từng gặp hòa thượng này! Tuy rằng nhìn hắn không hiểu sao lại có vài phần quen thuộc.

    “Hai mươi năm trước, lúc công tử vẫn còn là Bạch Nham, chúng ta đã từng quen biết. Vì một đoạn duyên phận vào sinh ra tử, nay nguyên thần của công tử nhập vào phàm thai, đương nhiên là không nhớ rõ.”

    Nghe Tòng Tố nói như vậy, Dung Tử Du chỉ cảm không hiểu gì, ha ha cười hai tiếng, nói:“Xin lượng thứ cho ta ngu dốt, ta thật sự không hiểu ý của đại sư là gì.”

    Tòng Tố lại hít vào một tiếng:“Hai mươi năm trước, sau đại chiến trên núi Thiên Ngu, công tử và Ly cô nương đều bị thiên tướng mang về Cửu Trọng Thiên, sau đó không trở về nữa. Sau đó có một ngày không biết vì sao ta nằm mơ thấy Văn Thù Bồ Tát, lệnh cho ta hôm nay tới đây gặp một vị cố nhân, cũng mang người này nhập đạo. Ta vốn hồ đồ không biết, gặp được công tử mới biết cố nhân đó là công tử. Nhưng sao nguyên thần công tử có thể luân hồi vậy?”

    Dung Tử Du mất một lúc lâu mới hiểu rõ được ý trong lời Tòng Tố: Kiếp trước của hắn tên Bạch Nham, từng quen Tòng Tố, không biết vì sao hắn đã chết, luân hồi, bây giờ hắn là Dung Tử Du, mà Tòng Tố này được Văn Thù Bồ Tát báo mộng, muốn dẫn hắn nhập đạo. Nhập đạo? Làm đạo sĩ?!

    “Ai ai, ta nói, vị đại sư này có phải đại sư nghĩ sai rồi hay không? Ta cũng chưa từng nghĩ tới việc làm đạo sĩ. Hơn nữa đại sư là hòa thượng, sao lại dẫn dắt ta làm đạo sĩ?!”

    Tòng Tố nói:“Ta sẽ dẫn công tử đến núi Vân Đài, bái nhập Huyền Tôn Giáo.”

    Mặt Dung Tử Du không khỏi giật giật, hòa thượng này tự tiện quá đi.

    “Đại sư, thực ngại quá, ta chỉ là một người phàm, không muốn thành tiên. Loại chuyện như làm đạo sĩ này, vẫn nên để dành cho người hữu duyên đi, ta sẽ không làm.”

    Bên ngoài bỗng nhiên cuồng phong gào thét trời đất mịt mờ, cửa sương phòng phịch một tiếng bị gió đẩy ra, đã thấy một chàng trai trẻ tuổi mặc quần áo màu đen đứng ở cửa.

    Dung Tử Du nhìn mà choáng váng, còn chưa kịp lấy lại tinh thần hỏi Tòng Tố nguyên nhân, chàng trai trẻ tuổi đã mở miệng trước:“A, tiểu hòa thượng, ngươi cũng đến đây à.”

    Dung Tử Du nhìn Tòng Tố một cái, hắn đang cau mày, trong tay nắm một chuỗi trì châu trong suốt phát ra ánh sáng:“Vân Nhai.”

    Vân Nhai không để ý tới Tòng Tố, nhìn về phía Dung Tử Du, cười nhạo nói:“Ngươi đã quên sạch thành ra thật tiêu dao, đáng thương cho Du Dao đau lòng khổ sở vì ngươi mà hóa thành tảng đá.”

    “Hả?” Dung Tử Du không rõ, trước mắt là tình huống gì? Du Dao, Du Dao, tên này làm cho tim hắn ngừng một nhịp, bất giác có chút ê ẩm.

    Không đợi Dung Tử Du suy nghĩ cẩn thận sao lại thế này, một cơn gió lạnh tràn vào sương phòng, còn mang đến một mỹ nhân. Cô gái dung mạo tuyệt tục dáng người phiêu dật kia vừa thấy Dung Tử Du lập tức liền lao tới, miệng hô:“Đại ca!”

    Vì thế khi Tào thị trở lại sương phòng nhìn thấy được hình ảnh như sao, một cô gái xinh đẹp nhào vào lòng con mình ôm chặt, một chàng trai mặc áo đen không biết đến từ khi nào nhìn bọn họ vẻ mặt tức giận, đại sư Tòng Tố cau mày giống như có rất nhiều tâm sự.

    “Đây đây đây...... Đây là chuyện gì?” Tào thị nghẹn họng nhìn trân trối một lúc lâu mới hỏi ra được một câu.

    Vân Nhai vung ống tay áo kéo Dung Tử Du đến bên cạnh:“Đi theo ta!”

    Cô gái vốn ở trong lòng Dung Tử Du không biết từ khi nào đã bay tới cửa:“Vân Nhai! Ngươi muốn dẫn đại ca ta đi đâu?!”

    Tòng Tố niệm một tiếng A di đà Phật:“Tất cả chuyện trước kia đều đã như mây bay, hôm nay ta được Văn Thù Bồ Tát chỉ điểm dẫn hắn nhập đạo, các ngươi vì sao lại ngăn cản?!”

    Tào thị, Dung Tử Du đều trợn tròn mắt, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!! Mấy kẻ thần kinh này từ đâu rơi xuống vậy!!

    “Buông!” Dung Tử Du quát to một tiếng,“Ta không làm đạo sĩ đâu! Các ngươi thích dẫn ai đi thì dẫn, đừng kéo ta điên cùng!”

    Dứt lời đi đến bên Tào thị:“Mẹ, chúng ta về phủ đi.”

    Lời nói chưa dứt, Vân Nhai đã giống như xách Dung Tử Du lên như xách con gà, nhẹ nhàng bay ra ngoài cửa:“Đừng nói bây giờ thân thể ngươi là phàm thai, dù là lúc trước cũng khó nói đi là đi trước mặt ta.”

    “Vân Nhai! Buông đại ca ta ra!” Bạch Doanh Chi hô một tiếng cũng đuổi theo.

    Tào thị nhìn con mình bị người ta bắt đi, nghẹn một hơi hôn mê bất tỉnh.

    Tòng Tố muốn đuổi theo, nhưng hắn không biết thuật Đạp Vân, chỉ đành ở lại trấn an Tào thị.

    Sau khi Tào thị tỉnh lại giữ lấy Tòng Tố hỏi đông hỏi tây, Tòng Tố căn cứ tiêu chuẩn người xuất gia không nói dối, kể hết những chuyện hắn biết cho tào thị, lại khiến cho Tào thị không chịu nổi hôn mê lần nữa. Cuối cùng giật mình hoảng sợ hiểu ra đứa con của bà thật ra là Long thái tử Đông Hải chuyển thế!! Vừa nghĩ như vậy, không khỏi lại ngất tiếp.
     
    Hamin137 thích bài này.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 75: Tình yêu là gì
    Trời đất sáng sủa, biển mây mênh mông

    Trời xanh mây trắng vốn xa xăm không thể với tới, nhưng lúc này Vân Nhai túm Dung Tử Du lên mây một bước lên tận trời, khiến Dung Tử Du choáng váng quên cả hét lên, hắn đang bay sao?! Hắn đang ở trên đám mây sao?!

    Cảm giác chân bước trên mây và đi trên mặt đất hoàn toàn khác nhau, có chút bay bổng, dưới biển mây hắn có thể loáng thoáng trông thấy ruộng đồng, rừng cây. Cảm giác thật sự không chân thật, nhưng lại có chút khác thường, dường như hơi quen, cảm giác rất đương nhiên. Trong lòng rối rắm như tơ vò khiến cho chính hắn cũng thấy mờ mịt.

    “Vân Nhai! Buông đại ca ta ra!” Cô gái xinh đẹp không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện túm lấy cánh tay Dung Tử Du, kéo hắn đến bên cạnh mình.

    Dung Tử Du lắc lư suýt ngã, vừa ổn định lại tinh thần, kinh hoàng không khỏi hô:“Cô, cô nương, cô cẩn thận một chút!”

    Bạch Doanh Chi liếc hắn một cái, hừ một tiếng:“Ngoại trừ khuôn mặt vẫn như cũ, thì huynh quả thật không có chút phong thái trước kia gì cả, thuật Đạp Vân thôi mà cũng sợ.”

    Dung Tử Du bị nàng nói như vậy giống như bị nghẹn hạt đào, dù hồn phách của hắn là ai nhưng nay hắn hoàn toàn chỉ là một người phàm, càng không có trí nhớ kiếp trước, bỗng nhiên bị một đám người kỳ lạ vây quanh sau đó bắt đi, nàng ta còn mong chờ hắn có phản ứng gì?!

    Bạch Doanh Chi và Vân Nhai không biết giờ phút này trong đầu Dung Tử Du đang nghĩ cái gì, hai người bốn mắt nhìn nhau. Trong mắt Vân Nhai giống như hồ nước không gợn sóng sâu không thấy đáy, Bạch Doanh Chi nhíu mày trong mắt mang theo vài phần tức giận lại không giống muốn tức giận.

    Dung Tử Du nghĩ nghĩ, vừa rồi lúc bọn họ nói chuyện với hòa thượng kia vẫn chưa nói rõ rốt cuộc thân phận kiếp trước của hắn là gì, cô gái này nói hắn là đại ca của nàng, vậy nàng là ai? Du Dao mà Vân Nhai nhắc tới tại sao lại làm cho lòng hắn khó chịu như vậy? Chẳng lẽ là người hắn yêu? Vân Nhai nói nàng hóa thành tảng đá, vì sao lại như vậy? Vì mình sao? Dung Tử Du nghi hoặc.

    “Ta nói này, các ngươi định đưa ta đi đâu?” Dung Tử Du không kìm chế được hỏi,“Mặt khác các ngươi ai có thể giải thích cho ta rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ? Ta, à không, là kiếp trước của ta có quan hệ gì với hai người? Vì sao các ngươi đều nhất quyết lôi kéo ta không buông?”

    Vân Nhai lườm hắn:“Chúng ta cùng buông tay, cho ngươi ngã thành bùn nhão nhé?”

    Dung Tử Du không khỏi run lên, vị đại ca này có lẽ từng có thù oán với hắn đúng không?

    Tay Bạch Doanh Chi túm Dung Tử Du không khỏi nắm chặt lại, hắn như thế này thì phải đến ngày tháng năm nào mới có thể phi thăng một lần nữa, trở lại thân thể cũ đây? Nếu không thể quay về, hắn sẽ không nhớ lại được những ký ức trước kia, chẳng lẽ vĩnh viễn làm Dung Tử Du không biết gì sao?

    Vân Nhai liếc nhìn Bạch Doanh Chi một cái:“Đi Phong Đô.”

    Ba chữ đơn giản lại làm cho Bạch Doanh Chi kinh ngạc:“Lửa Vô Sinh?”

    “Ừ.”

    Dung Tử Du nhìn trái một cái nhìn phải một cái, hai người này vừa rồi còn giống như muốn ra tay đánh nhau, sao chỉ chớp mắt đã bắt đầu thần bí vậy? Bọn họ rốt cuộc muốn như thế nào?

    Dưới tàng cây vẫn là cảnh tượng sương mù mơ hồ, ở trong mắt phàm phu tục tử như Dung Tử Du thì nơi này không khác gì rừng cây bình thường, tuy rằng hắn cảm thấy có chút là lạ, nhưng cũng nói không rõ được là lạ ở chỗ nào.

    Bạch Doanh Chi nhìn khắp bốn phía, dường như vô cùng tò mò với khu rừng này. Vân Nhai nhìn thấy vậy cũng không nói gì, lập tức đưa bọn họ tới dưới tàng cây.

    Dung Tử Du nhìn cây cổ thụ vô cùng khổng lồ không khỏi phát ra tiếng thán phục, đưa tay sờ thân cây, trong miệng không hiểu sao lại nói một câu:“ Trong gió mát, nửa cây tươi tốt, rễ cây chằng chịt cành lá xum xuê...... Là sao?”

    Vân Nhai cười yếu ớt một tiếng:“Xem ra ngươi cũng không hoàn toàn quên sạch.”

    Bạch Doanh Chi lớn lên ở Đông Hải sau đó lại ở Bột Hải lâu, thế giới bên ngoài to lớn nàng chưa được chứng kiến nhiều, cũng chưa từng tới Phong Đô, đương nhiên cũng chưa bao giờ nghe được bài ca dao Phong Đô này, nàng đối với Phong Đô chỉ biết một ít tin đồn linh tinh. Cho nên chỉ có thể nghi hoặc nhìn Dung Tử Du lại nhìn Vân Nhai, không có lời nào để nói.

    Giờ phút này mặt trời còn chưa xuống núi, đợi trăng chiếu ra con đường đến Phong Đô còn cần vài canh giờ nữa, nhưng Vân Nhai không có kiên nhẫn cũng không cần chờ. Hắn đưa tay đặt lên thân cây, nhắm mắt niệm pháp chú, chưa đến một lát đã mở ra con đường trong hốc cây.

    “Đây là?” Bạch Doanh Chi cảm thấy vừa rồi có hai luồng pháp lực đối chọi, hiển nhiên là Vân Nhai thắng mới có thể mở ra con đường trên thân cây, vậy luồng pháp lực còn lại là từ đâu mà đến? Bạch Doanh Chi ngẩng đầu nhìn cành lá sum xuê, cảm thấy có chút kinh ngạc, cái cây nửa tươi tốt này là người bảo vệ Phong Đô sao?

    Vân Nhai nhìn Bạch Doanh Chi một cái, nghĩ nàng cũng không ngốc nên có thể đoán được, vì thế nói:“Muốn vào Phong Đô, nếu pháp lực không đủ thì phải chờ trăng lên đỉnh chiếu ra con đường, nếu pháp lực đủ mạnh, cây này cũng không có lý do gì ngăn cản không cho vào. Đi thôi.”

    Dứt lời, Vân Nhai kéo cánh tay Dung Tử Du đẩy hắn vào con đường ẩn trong hốc cây, Bạch Doanh Chi lập tức đuổi theo.

    Sau khi vào Phong Đô, yêu, ma, quỷ, người đi tới đi lui trên trên ngã tư đường âm trầm cổ xưa nhìn thấy Vân Nhai đều dạt sang một bên, cung kính chờ bọn họ đi qua, điều này làm cho Bạch Doanh Chi và Dung Tử Du đều cảm thấy ngạc nhiên, bọn họ sợ Vân Nhai vậy sao?

    Vân Nhai dẫn bọn họ đến cửa hàng nhỏ của Lục cô nương, Lục cô nương đã chờ sẵn ở cửa nghênh đón bọn họ.

    “Đế Quân.” Lục cô nương cúi đầu hạ người với Vân Nhai, đưa một ly rượu nhỏ đến trước mặt Vân Nhai.

    Vân Nhai cười cười:“Bà thật thông minh.” Tiếp nhận chén rượu đưa cho Dung Tử Du,“Uống hết đi.”

    Dung Tử Du nhìn bà già “Lục cô nương”, lại nhìn chén rượu trong tay Vân Nhai, trong lòng hồi hộp, uống xong liệu hắn có toi đời luôn không? Cũng không đúng, cái tên không biết là người hay là quỷ kia nếu muốn hắn chết thì rất dễ dàng, không cần dùng chén rượu độc hại hắn.

    Rốt cục vẫn cầm lấy chén rượu ngửa đầu uống cạn.

    Lục cô nương nhìn Dung Tử Du than nhẹ một tiếng nhưng không nói gì.

    Vân Nhai nhìn về phía Lục cô nương nói:“Bà đã là chủ nhân của Phong Đô, cũng đừng ở lại cửa hàng nhỏ này nữa, Tương Đình mặc dù không xa hoa như Thiên cung nhưng cũng thoải mái như Hoàng cung.”

    Tương Đình là trung tâm Phong Đô, một trạch viện xa xỉ lộng lẫy có thể so với Hoàng cung đại nội, nhưng huyền diệu trong đó Hoàng cung không thể sánh bằng. Đó từng là nơi ở Quỷ mẫu Hỏa linh, là nơi ở của chủ nhân Phong Đô.

    Lục cô nương cười cười, nói:“Đa tạ Đế Quân ân điển, nhưng Tương Đình là nơi ở của sư phụ, Lục Dung không dám ở.”

    “Không có gì mà dám hay không, Sí Hoàng thoát khỏi phong ấn cũng đã nhiều năm, đến nay vẫn không về Phong Đô bà còn không biết là ý sao? Bà cũng coi như có hiếu tâm, hắn sẽ không trách bà.” Vân Nhai nói,“Bà mà còn tiếp tục ở lại đây, ta đến đây không tìm thấy chỗ nào thoải để mà ngồi một chút, là cố tình đuổi ta đi sao?”
    “Lục Dung không dám.”

    “Vậy chuyển đến Tương Đình.”

    Vân Nhai đã cố ý nói như vậy, Lục cô nương cũng không dám tiếp tục trái ý hắn, chỉ đành gật đầu đồng ý.

    Bạch Doanh Chi và Dung Tử Du đều không hiểu.

    Vân Nhai đưa Dung Tử Du đến Tháp Linh Lung, chỉ nói với hắn:“Sau khi ngươi đi vào, chỉ cần niệm tên Bạch Nham là được, không được nghĩ lung tung, bằng không nếu chết ở trong đó ta cũng không cứu được ngươi. Ta và Long tam công chúa không thể vào cùng ngươi, tự giải quyết cho tốt. Chúng ta sẽ ở bên ngoài chờ ngươi.”

    Dung Tử Du có chút sợ hãi nhưng phần nhiều là hưng phấn, hắn rất hồi hộp lại rất ngạc nhiên, hắn không biết trong Tháp Linh Lung có cái gì, cũng không biết vì sao Vân Nhai muốn dẫn hắn tới nơi này, nhưng hắn có một ý muốn rất mãnh liệt trong đầu, hắn nhất định phải vào xem.

    Bạch Doanh Chi nhìn Dung Tử Du từng bước đi vào màn sương mù dày đặc đến khi không còn thấy bóng người, trong lòng có chút lo lắng. Tháp Linh Lung, lửa Vô Sinh, mặc dù không thể làm cho hắn nhớ ra, nhưng có thể cho hắn biết rốt cuộc đã từng xảy ra chuyện gì.

    “Đi thôi, hơn hai ngàn năm trí nhớ của Bạch Nham muốn xem hết ít nhất cũng cần một canh giờ, chúng ta nghỉ ngơi một chút.” Vân Nhai dứt lời xoay người bước đi.

    Bạch Doanh Chi muốn ở lại đây chờ, nàng không yên tâm. Nhưng đây là lần đầu nàng đến Phong Đô, lạ nước lạ cái, xung quanh lại vô cùng âm trầm khủng bố, Vân Nhai cứ vậy mà ném nàng ở đây thì nàng thật sự không biết phải làm sao, không kịp nghĩ nhiều, nàng vẫn chọn đi theo Vân Nhai.

    “Chúng ta đi đâu?”

    “Bất Quy Lâu.” Không đợi Bạch Doanh Chi hỏi, Vân Nhai lại nói,“Rượu ở đó không tồi.”

    Đến Bất Quy Lâu, yêu ma quỷ quái bên trong vừa thấy Vân Nhai lập tức thối lui, chỉ trong nháy mắt Bất Quy Lâu đã trống không, chỉ còn lại Bạch Doanh Chi và Vân Nhai.

    Bạch Doanh Chi cảm thấy có chút không thoải mái, nàng tuy là công chúa Long tộc thân phận cao quý, nhưng cũng chưa bao giờ khiến người ta nhượng bộ lui binh tới mức này.

    “Bọn họ vì sao đều sợ ngươi, trốn ngươi vậy?”

    “Bởi vì bọn họ không muốn chết.” Vân Nhai đáp đơn giản lại làm cho Bạch Doanh Chi run lên, cũng đúng, sao nàng có thể quên Vân Nhai là ma, còn đứng đầu Ma giới, ai không sợ hắn chư?

    Vân Nhai tự mình đến sau quầy mở một vò rượu, Bạch Doanh Chi nhìn động tác của hắn bỗng nhiên cảm thấy hắn biến thành tiểu nhị rồi.

    “Nơi này vì sao lại tên là Bất Quy Lâu?” Bạch Doanh Chi thuận miệng hỏi.

    Động tác mở rượu của Vân Nhai vẫn không dừng lại, đáp:“Bởi vì vào quá một ngày sẽ không ra được.”

    “Vì sao?”

    “Cho dù thần ma hay là người phàm đều có tham vọng, làm đạt được tứ đại giai không* sẽ đã bị dụ dỗ, mê hoặc. Bất Quy Lâu này chính là điểm về cuối cùng, làm cho người ta không thể tự kềm chế sa vào, hồn phách khó có thể thoát khỏi.”

    [*]Tứ Đại Giai Không: thế gian tất cả đều là hư vô (theo cách nói của đạo Phật)

    Bạch Doanh Chi nghe xong nhìn quanh bốn phía, chỉ cảm thấy Bất Quy Lâu không khác gì những tiệm rượu bình thường, nhưng nghe Vân Nhai giải thích lại cảm thấy trong lòng sợ hãi.

    Vân Nhai đưa cho Bạch Doanh Chi một chén rượu:“Cô là lần đầu tiên đến Phong Đô?”

    “Ừ.”

    “Sau này đừng đến nữa,” Vân Nhai uống rượu, tùy ý giống như nói chuyện phiếm,“Long tam công chúa không nên tới nơi này.”

    Bạch Doanh Chi ngẩn người, không rõ ý của hắn:“Đại ca của ta cũng đã tới, vì sao huynh ấy có thể đến mà ta không thể?”

    “Khi hắn đến đã không phải Long thái tử Đông Hải, tam công chúa cũng muốn làm trái luật sao?” Khóe miệng Vân Nhai nhếch lên một nụ cười quỷ mị, giống như cười nhạo.

    Bạch Doanh Chi cau mày, cúi đầu nhìn chén rượu trong tay:“Ta không rõ vì sao đại ca lại tự khiến mình thảm thương như vậy, lúc trước là cực hình Thần Diệt bây giờ là hồn phách luân hồi. Một chữ ‘Tình’ này quả thật rất hại người.”

    Nhớ tới cảnh Bạch Nham bị đưa tới giếng trời nhập luân hồi, trái tim Bạch Doanh Chi không khỏi tê rần, đó là lần đầu tiên nàng nhìn thấy Bạch Nham khóc, lần đầu tiên nhìn thấy người Long tộc khóc. Dù năm trăm năm trước hắn vì cô gái người phàm kia mà đau lòng, hay lúc chịu cực hình Thần Diệt, nàng cũng chưa từng thấy hắn rơi lệ. Nhưng lần này, nàng thật sự kinh ngạc, từ hốc mắt Bạch Nham trào ra kia rõ ràng chính là nước mắt. Nàng thấy hắn cầu xin Huyền Nữ nương chuyển cốt tiêu cho Ly Du Dao, quỳ xuống cầu xin bà ấy, tôn quý, kiêu ngạo của Long thái tử Đông Hải đều không cần. Khi đó nàng thật sự rất sợ, nếu không phải Bạch Nham bị dây trói tiên buộc chặt, lại vì công hiệu của Ngưng Thần Đan đi qua mà gần như mất hết pháp lực, nàng thực sự sợ hắn sẽ liều mạng cùng Ngọc đế đại náo thiên cung. Hắn từng trộm đá Vô Sắc, chịu Cực hình Thần Diệt, hắn thật sự là không sợ trời không sợ đất không sợ nhất chính là thiên binh thiên tướng Ngọc đế, nhưng trước khi bị đưa vào luân hồi, Bạch Doanh Chi rõ ràng nhìn thấy trong mắt hắn ngoài tuyệt vọng còn có sợ hãi. Nàng nghĩ không phải hắn sợ luân hồi mà là sợ phải rời khỏi Ly Du Dao.

    Đó là lần đầu tiên Bạch Doanh Chi muốn biết rốt cuộc tình yêu là gì, vì sao lại làm cho người ta điên cuồng như vậy.

    Vân Nhai không nói tiếp, chỉ thản nhiên cười.

    “Vì sao ngươi muốn dẫn đại ca ta đến Phong Đô?” Bạch Doanh Chi hỏi.

    “Bạch Nham không nên phụ Du Dao, cho dù là nguyên nhân gì, cũng không nên.” Vân Nhai trả lời như vậy làm cho Bạch Doanh Chi có chút kinh ngạc.

    “Ngươi thích chị dâu ta?”

    Vân Nhai nở nụ cười:“Cô có thích đại ca cô không?”

    “Hả?”

    “Du Dao giống như muội muội ta, ta đương nhiên thích nàng, nhưng nếu nói yêu, ta sợ là không bằng Bạch Nham.” Vân Nhai trả lời thành thực làm cho Bạch Doanh Chi có một ảo giác, hắn thật sự là ma sao?! Vì sao hắn thành ma?!

    “Ngươi nhất định không bằng đại ca của ta.” Bạch Doanh Chi uống một ngụm rượu,“Ngươi có biết không đại ca vì chị dâu mà khóc đó...... Nhưng Long tộc không có nước mắt. Huynh ấy lại có thể rơi lệ!”

    “Thật sao,” Vân Nhai hơi sửng sốt, lại khẽ cười nói:“Nếu Du Dao biết chắc chắn sẽ rất vui.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 76: Gánh nặng đường xa
    “Trong gió mát, nửa cây tươi tốt, rễ cây chằng chịt cành lá xum xuê; dưới ánh trăng lạnh, cây già chết héo, Tây Thục một đường sinh tử; thành Phong Đô, tháp Linh Lung, ba hồn bảy phách không có chủ; đèn Lưu Ly, lửa Vô Sinh, trời đất xưa nay chỉ là ảnh trong gương…......”

    Không biết tiếng ca dao từ nơi nào bay tới, âm thanh trầm trầm giống như gió mát thổi bên tai càng giống như một ý nghĩ hiện lên trong đầu. Bạch Doanh Chi cảm thấy tất cả mọi thứ xung quanh đều có chút mờ ảo, hơi thở âm u lạnh lẽo ở Phong Đô dần dần có mùi hoa đầu xuân thoang thoảng, cảm giác làm cho nàng cực kì bài xích chán ghét cũng dần dần nhạt đi.

    Quơ quơ chén rượu trong tay, đã không còn, vì thế nàng vươn tay cầm lấy bầu rượu, lại bị Vân Nhai giành mất.

    “Đừng uống nữa.”

    Bạch Doanh Chi nhíu mày:“Vì sao? Ngươi nói không sai, rượu nơi này quả thật rất tuyệt, rượu Đông Hải hoàn toàn không sánh bằng.”

    “Vậy cô có biết rượu này tên là gì không?”

    “Cái gì?” Bạch Doanh Chi lấy tay chống má nhìn Vân Nhai, hình như có vài phần men say.

    “Nó tên Túy Sinh Mộng.” Vân Nhai cười lắc lắc đầu,“Nếu uống thêm một ly, sợ rằng cô sẽ không ra khỏi Bất Quy Lâu này được nữa.”

    “Hử? Sao lại vậy? Ngươi đừng vội xem thường tửu lượng của ta!”

    Vân Nhai thở dài, khẽ nói một câu:“Hơn một ngàn năm đạo hạnh không ít, nhưng sao định lực lại kém như vậy, thật không hiểu cô làm cách nào mà cai quản được Đông Hải và Bột Hải.”

    Vân Nhai đưa tay kéo Bạch Doanh Chi lại:“Đi thôi, cũng đến lúc đại ca cô ra khỏi Tháp Linh Lung rồi.”

    Bạch Doanh Chi không cam lòng bị Vân Nhai kéo ra khỏi Bất Quy Lâu, một cơn gió lạnh nhẹ nhàng thổi qua phía sau cổ nàng, nàng hốt hoảng giật mình một cái, quay đầu nhìn thoáng qua Bất Quy Lâu, đáy lòng thầm nghĩ, vừa rồi làm sao vậy? Sao lại cảm thấy cả người thoải mái tâm tình vô cùng tốt, muốn say ở trong Bất Quy Lâu?

    Vân Nhai buồn cười hơi nghiêng mặt đi, chẳng qua vẫn bị Bạch Doanh Chi phát hiện ra dấu vết.

    “Rốt cuộc vừa rồi ta bị làm sao vậy? Ngươi đang cười cái gì?” Bạch Doanh Chi túm lấy Vân Nhai hỏi.

    Vân Nhai không cười nữa, nói:“Cô ý chí không vững cho nên bị mê hoặc, muốn ở lại Bất Quy Lâu.”

    “Mê hoặc? Cái gì mê hoặc? Ai mê hoặc? Vì sao ngươi lại không sao?”

    “Bí mật của Bất Quy Lâu thứ cho ta không thể nói, bởi vì ngay cả ta cũng không biết rõ ràng. Về phần vì sao ta không sao mà cô lại không chịu được......” Vân Nhai cố tình nói chậm lại,“Thứ nhất, tu vi của ta cao hơn cô rất nhiều; Thứ hai, định lực của cô quá kém, còn không bằng đám yêu ma ở trong đó vừa nãy, về sau trở lại Đông Hải thì bế quan tu luyện đi; Thứ ba, cô là rồng, ta là ma, ta so với Bất Quy Lâu này càng biết cách mê hoặc hơn.”

    Nghe xong Vân Nhai giải thích, trong lòng Bạch Doanh Chi có chút lo sợ bất an, nàng có phải không những bị Bất Quy Lâu mê hoặc, mà còn càng bị Vân Nhai mê hoặc hay không?

    “Đi thôi, Bạch Nham cũng đến lúc đi ra rồi.”

    Bạch Doanh Chi đi theo Vân Nhai trở về cầu đá ngoài Tháp Linh Lung chờ. Không bao lâu Dung Tử Du đi ra, sắc mặt vô cùng khó coi.

    “Đại ca?”

    Bạch Nham nhìn Bạch Doanh Chi một cái, khóe miệng giật giật:“Ta muốn tìm một chỗ một mình yên tĩnh lại.”

    Vân Nhai gật đầu:"Rời khỏi Phong Đô trước đã. Lấy thân thể phàm thai này của ngươi ở lâu tại Phong Đô chắc chắn sẽ bị tà khí ăn mòn, không chết cũng mất nửa cái mạng.”

    Ra khỏi Phong Đô, Dung Tử Du nói muốn đến thành Khương Dương, mặc dù Vân Nhai và Bạch Doanh Chi không rõ nguyên nhân nhưng đều thức thời không hỏi, lúc này trong lòng Dung Tử Du trăm vị trần tạp, thật sự không có tâm trạng giải thích nhiều.

    Dung Tử Du vốn định theo những gì nhìn thấy trong lửa Vô Sinh đến thành Khương Dương tìm căn nhà nhỏ rách nát kia. Nhưng dù sao cũng đã qua hai mươi qua năm rồi, thành Khương Dương này đã sớm không giống trước, căn nhà cũ kia sao còn có thể tồn tại. Hắn đứng ở ngã tư phiền muộn vô tận.

    Ký ức trong lửa Vô Sinh đối với hắn mà nói thật sự có cảm giác xa không thể với tới, nhìn những hình ảnh này trong lòng hắn giống như bị bóp nghẹt. Khi hắn thấy Du Dao xuất hiện trong lửa Vô Sinh, trong lòng đau đớn như bị xé rách, cảm giác đè nén giống như hắn gặp ác mộng khiến cho hắn gần như không thở nổi. Lúc ấy hắn mới phát hiện trí nhớ này đều là của hắn, là quá khứ hắn nên đi tìm về.

    Sau khi ra khỏi Tháp Linh Lung, Dung Tử Du giống như nháy mắt biến thành một người khác, làm cho Bạch Doanh Chi cuối cùng có thể tìm được trên người hắn một chút bóng dáng của Bạch Nham, đáy lòng nàng cũng cảm kích Vân Nhai đã dẫn hắn đến Phong Đô .

    Dung Tử Du một mình đứng ở ngã tư hồi lâu, quay về phía Vân Nhai và Bạch Doanh Chi hỏi:“Ta phải làm thế nào mới có thể khôi phục trí nhớ trước kia? Làm thế nào mới có thể tìm được Du Dao?”

    Bạch Doanh Chi nói:“Chỉ cần nguyên thần trở về thân thể cũ thì có thể khôi phục trí nhớ.”

    “Làm thế nào nguyên thần mới trở về thân thể cũ được?”

    “Thân thể của huynh được bảo tồn ở Long cung Đông Hải, muốn nguyên thần trở về thân thể cũ đương nhiên phải về Đông Hải,” Bạch Doanh Chi nói,“Nhưng hiện tại huynh không có pháp lực, đừng nói đến đưa nguyên thần thoát khỏi cơ thể trở lại thân thể cũ, cho dù là Long cung Đông Hải huynh cũng không vào được. Cho nên huynh phải tu đạo pháp trước.”
    Vân Nhai tiếp lời nói:“Du Dao ở Tây Thiên Phật Tổ, ngươi muốn đi tìm nàng, trước hết phải có năng lực lên Cửu Trọng Thiên.”

    Dung Tử Du đem ý kiến của hai người quy kết thành một câu đơn giản:“Nói tóm lại là ta phải tu tập đạo thuật?”

    Vân Nhai và Bạch Doanh Chi cùng gật đầu.

    “Thì ra lão lỗ mũi trâu kia nói không sai,” Dung Tử Du cười gượng một tiếng,“Ta thật sự có phật duyên có đạo tâm.”

    Dung Tử Du nhớ tới cha mẹ trong nhà, cực kì không nỡ. Tuy rằng trên hắn còn có huynh trưởng, dưới có đệ muội, Dung gia thiếu một đứa con trai như hắn cũng sẽ không chặt đứt hương khói, nhưng dù sao hắn cũng là do cha mẹ dạy dỗ thành người, hai mươi năm ân tình, thân tình nhất thời nửa khắc sao có thể nói cắt đứt là cắt đứt được đây? Huống chi bình thường mẹ thương hắn nhất, nếu hắn đi mà không trở về, không chừng mẹ sẽ rất đau lòng.

    Nhưng nếu không tu đạo, hắn trở lại Dung gia làm đứa con hiếu thảo, khối đá đè nặng trong lòng kia sẽ không biến mất. Du Dao, chỉ cần nghĩ đến cái tên này, nhớ tới có một cô gái như vậy, hắn lại cảm thấy ngực mình như sắp chảy máu, lại quyết tâm muốn tìm về trí nhớ kiếp trước.

    Bên này Dung Tử Du băn khoăn lo nghĩ, do dự, bên kia Vân Nhai và Bạch Doanh Chi lại bắt đầu ầm ĩ.

    “Tu tập đạo pháp mà thôi, ta dạy đại ca không được sao?”

    “Chỉ bằng chút tu vi của cô...... Chậc chậc, vừa rồi không biết là ai suýt chút nữa ngay cả Bất Quy Lâu cũng không ra được.”

    “Ngươi!” Bạch Doanh Chi trừng mắt nhìn Vân Nhai,“Chẳng lẽ còn muốn bái ngươi làm sư phụ sao? Chẳng lẽ muốn tu thành ma?!”

    Vân Nhai thản nhiên cười khẽ:“Ta cũng không rảnh.”

    “Ngươi!” Bạch Doanh Chi tức giận.

    Dung Tử Du nhìn hai người, thở dài:“Ta nghĩ ta biết nên đến nơi nào tu tập đạo pháp --- núi Thiên Ngu.”

    Vân Nhai và Bạch Doanh Chi đều sửng sốt.

    “Ta ở trong lửa Vô Sinh nhìn thấy rõ ràng, Sí Hoàng mới là người có tư cách làm sự phụ nhất, huống hồ hắn và Bạch Nham vốn có quan hệ họ hàng cùng gốc, có lẽ hắn sẽ không hại ta đúng không?” Dung Tử Du lần đầu tiên nhắc đến cái tên Bạch Nham này, dù trong đầu chính hắn cũng cảm thấy là lạ, Bạch Nham cũng là hắn mà? Nhưng hắn lại chưa phải là Bạch Nham.

    Vân Nhai gật đầu:“Được, ta đưa ngươi đến núi Thiên Ngu.”

    Dung Tử Du tự mình nêu ra ý kiến, Bạch Doanh Chi không còn lý do phản bác, nhưng nghe được tên Sí Hoàng nàng vẫn có chút chần chờ. Sí Hoàng tuy là trưởng bối hàng thái tổ của Bạch Doanh Chi và Bạch Nham, nhưng xưa nay không có quan hệ qua lại gì với Đông Hải. Việc hắn nhập ma Bạch Doanh Chi cũng có nghe nói, năm đó Văn Thù Bồ Tát tự trách mình không biết quản giáo, làm cho Sí Hoàng hạ giới tác loạn làm hại thiên hạ, Bạch Doanh Chi khi đó cũng mới chỉ là một tiểu cô nương không quan tâm gì đến chuyện bên ngoài, nay nghĩ đến trong lòng lại thấy không yên. Long tộc xưa nay kiêu ngạo, sao lại sinh ra hai kẻ điên như Sí Hoàng và Bạch Nham chứ?

    Vân Nhai dẫn Dung Tử Du đến núi Thiên Ngu, Bạch Doanh Chi cũng đi theo. Nàng lớn như vậy rồi nhưng đây là lần đầu tiên rời khỏi Đông Hải Bột Hải đi khắp nơi, đáy lòng có vài phần hưng phấn, nhưng chính nàng không kịp phát hiện, về sau quay về Long cung mới càng cảm thấy nhàm chán.

    Trên đường Dung Tử Du thương lượng cùng bọn họ, cho hắn về nhà nhìn cha mẹ trước, cáo biệt bọn họ một câu.

    Vân Nhai phản đối thẳng thừng:“Ngươi về nhà thấy cha mẹ rồi thì có đi được nữa không?”

    Dung Tử Du bị hắn hỏi vặn lại như vậy thì thấy khó xử. Mẹ thỉnh thoảng hung dữ với hắn nhưng cũng cực kỳ yêu thương hắn, nếu hắn về nhà nói muốn xuất gia tu đạo một đi không trở về, mẹ chắc chắn sẽ khóc đến choáng váng, đến lúc đó hắn muốn chạy cũng không kịp, lại không thể hạ quyết tâm được. Cha rất nghiêm khắc, nhưng tình cảm cha con trong lòng cũng rất sâu sắc, hắn mà đi sẽ làm cho ông đau lòng. Nhưng nếu không quay về nói một tiếng, trong lòng hắn cũng không chịu nổi.

    Sắp đến núi Thiên Ngu, Dung Tử Du mới hạ quyết định cuối cùng, dùng Kí Linh Thuật từ biệt cha mẹ. Chỉ cần hắn tu đạo có chút tiến triển sẽ nhân cơ hội trở về thăm bọn họ, cho đến khi nào cha mẹ trăm tuổi về trời sẽ chuyên tâm bế quan tu luyện.

    Núi Thiên Ngu trải qua trận chiến với Thiên Khê đã bị hư tổn nặng nề, một cơn mưa máu, một trận đại chiến, linh khí trên núi loãng đi rất nhiều, kết giới của Tử Hư Nguyên Quân cũng bị phá tanh bành, nếu không phải còn Thanh Vũ ở lại trong núi tu hành, tạo lại kết giới một lần nữa, thì dân chúng bình thường cũng có thể tìm đến nơi này, vào núi chơi.

    Thanh Vũ nhìn thấy Dung Tử Du thì vô cùng khiếp sợ, Sí Hoàng lại bình thản hơn nhiều. Bạch Doanh Chi thấy Sí Hoàng cũng không biết nên xưng hô như thế nào, có chút xấu hổ. Sí Hoàng lại không ngại, mỉm cười cho qua.

    Vân Nhai giải thích mọi chuyện một phen, Thanh Vũ nhìn Dung Tử Du lộ ra vẻ mặt phiền muộn, thở dài:“Không thể ngờ được ngươi và chưởng quầy Ly đã trải qua nhiều sinh tử như vậy lại vẫn không thể khổ tẫn cam lai.”

    Thanh Vũ nhìn về phía Sí Hoàng, lại thở dài một tiếng.

    Bọn họ ở trong núi hai mươi năm, lấy tư chất cùng với linh lực vốn có của Nữ Oa trong cơ thể Thanh Vũ, muốn ngộ ra đạo pháp Tử Hư Nguyên Quân lưu lại không khó cũng không mất nhiều thời gian. Nay mặc dù khuôn mặt và bộ dạng Thanh Vũ không chút thay đổi nhưng đã không còn là tiểu nha đầu không hiểu gì ngày trước nữa. Rất nhiều chuyện Sí Hoàng không nói, nàng cũng tự hiểu ra được một chút, ví dụ như rốt cuộc nàng là ai.

    Trong hai mươi năm, Tòng Tố đến thăm bọn họ hai lần, Đỗ Tuyền cũng đã tới bảy tám lần, thời gian còn lại rất là yên tĩnh. Sí Hoàng không thích huyên náo, nơi núi sâu rừng thẳm này rất thích hợp với hắn, Thanh Vũ cũng đã quen ở bên Sí Hoàng, nơi này và núi tuyết Tây Lĩnh kì thực không khác nhau là bao, nàng cũng cảm thấy không rời núi cũng chẳng sao, thế giới phồn hoa bên ngoài không liên quan gì với nàng, nơi nào có Sí Hoàng nơi đó chính là nhà của nàng.

    Về phần lúc trước vì sao Phong Hi lại tạo ra Thanh Vũ, sợ rằng cũng chỉ có một mình Phong Hi biết đáp án.

    Để Dung Tử Du lại, Vân Nhai coi như hoàn thành nhiệm vụ, chỉ đợi Bạch Nham tu thành chính quả phi thăng lên Cửu Trọng Thiên đánh thức Du Dao, nỗi băn khoăn của hắn cũng được hóa giải.

    Bạch Doanh Chi không thể bỏ bê công việc ở Đông Hải và Bột Hải, bất đắc dĩ không thể ở lại với Dung Tử Du, chỉ đành yếu ớt về Đông Hải, mười năm sau mới có cơ hội chuồn ra tới thăm hắn một lần.

    Khi Vân Nhai đến Dung gia báo tin cho nhị lão Dung gia thì gặp Tòng Tố, nói cho hắn Dung Tử Du ở núi Thiên Ngu, sau đó Tòng Tố gần như năm nào cũng lên núi Thiên Ngu một chuyến, thứ nhất là bái phỏng cố nhân, quan trọng hơn là giảng Phật pháp cho Dung Tử Du, sợ Sí Hoàng không cẩn thận dạy Dung Tử Du thành ma.

    Mười mấy năm đầu Dung Tử Du mới vào núi Thiên Ngu vẫn về nhà vài lần, đến khi nhị lão Dung gia lần lượt quy tiên thì không trở về nữa. Sau này khi có được đạo hạnh nhất định, thường một lần bế quan là năm sáu mươi năm liền. Càng tu luyện hắn càng hiểu ra mình rốt cuộc là ai, càng nóng vội đưa nguyên thần trở về, cũng càng lo lắng Ly Du Dao ở Tây Thiên ra sao rồi. Hắn muốn từ người phàm tu thành thượng tiên quả thật là gánh nặng đường xa. Nhưng Sí Hoàng dạy hắn một biện pháp đầu cơ trục lợi, hắn chỉ cần tu luyện đúng phương pháp, có thể làm cho nguyên thần rời khỏi thân thể này tiến vào thân thể vốn có của Bạch Nham là có thể tìm về trí nhớ lúc trước, khôi phục một chút pháp lực. Đến lúc đó lập tức lên Tây Thiên tìm Du Dao, để ý tới ý chỉ của Ngọc đế nhiều như vậy làm gì!
     
    Hamin137 thích bài này.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 77: Trời đất vô tận
    Lần cuối cùng Dung Tử Du bế quan ở núi Thiên Ngu kéo dài suốt bảy mươi tám năm, Thanh Vũ và Sí Hoàng từng hoài nghi có phải hắn đã chết đói ở xó xỉnh nào trong sơn động rồi không, chờ hắn xuất quan Thanh Vũ cảm thấy mình sắp mọc nấm.

    Sí Hoàng nói:“Kệ hắn đi, lúc này sợ rằng không tu được nguyên thần rời khỏi thân thể hắn sẽ không chịu ra đâu.”

    Thanh Vũ thở dài:“Không phải huynh nói chuyện gì cũng phải từ từ không được nóng vội sao? Hắn là thân thể phàm thai không thể so với trước kia, cho dù thiên tư cao, căn cốt tốt, cũng phải năm sáu trăm năm mới tu được thành tiên. Hắn tự ép mình như vậy sợ là không tốt.”

    Sí Hoàng nhìn Thanh Vũ cười cười, ôn hòa hiếm thấy:“Hắn ở núi Thiên Ngu càng lâu, Ly Du Dao phải ở Tây Thiên càng lâu, trong lòng hắn sốt ruột cũng bình thường. Tuy rằng hắn là Dung Tử Du không phải Bạch Nham, dù đã biết chuyện quá khứ cũng vẫn không thể nhớ lại, nhưng trí nhớ này đối với hắn không đơn giản chỉ là một câu chuyện cũ. Nguyên thần của hắn là Bạch Nham, tình cảm đã ăn sâu vào máu thịt này không thể hoàn toàn quên đi được.”

    Thanh Vũ câu hiểu câu không gật đầu, nói:“Ý huynh là dù cho hắn là Bạch Nham hay là Dung Tử Du, hắn vẫn yêu chưởng quầy Ly?”

    Sí Hoàng gật đầu, nhìn Thanh Vũ đột nhiên lại cảm thấy hoảng hốt. Thanh Vũ có một phần linh hồn của Phong Hi, vậy người trong lòng nàng là ai? Có lẽ hắn không nên nghĩ nhiều, lâu như vậy rồi Thanh Vũ chưa từng rời xa hắn trong phạm vi năm mươi trượng, cho dù nàng có phải phân thân của Phong Hi hay không, nàng chính là Thanh Vũ mà không phải Phong Hi, tội gì phải vì chuyện từ ngàn năm trước mà phiền não không ngớt? Nay như vậy cũng rất tốt, nếu có một ngày nàng bỗng nhiên hiểu ra rốt cuộc trong lòng mình yêu ai, hắn dù không nỡ để nàng rời đi nhưng vẫn sẽ thành toàn cho nàng. Dù sao nàng không phải Phong Hi. Có khi Sí Hoàng cũng sẽ suy nghĩ rốt cuộc cảm giác của mình đối với Thanh Vũ là gì, nhiều năm như vậy đã sớm lẫn lộn không rõ. Có lẽ hắn đang chờ tình cảm của Thanh Vũ, có lẽ hắn không biết đã vứt bỏ chân tình của mình đi đâu, lại có lẽ bọn họ đều đang đợi thời gian cho bọn họ đáp án, chờ một cơ hội nở hoa kết quả, may mà bọn họ còn nhiều thời gian.

    Đang lúc Thanh Vũ và Sí Hoàng sắp quên mất trong núi còn có một người tên Dung Tử Du thì hắn lại xuất quan.

    Vẻ ngoài của Thanh Vũ và Sí Hoàng không già không thay đổi là vì họ không phải người phàm. Mà Dung Tử Du hai ba mươi năm đầu theo tuổi tác tăng lên cũng dần dần già đi, sau này nhờ đạo hạnh dần trở nên cao thâm mà có thể duy trì dung mạo không thay đổi. Lúc này xuất quan, hắn lại khôi phục bộ dáng hai mươi tuổi, làm cho mắt Thanh Vũ sáng ngời, mở miệng liền gọi hắn là “Bạch Nham”.

    Dung Tử Du xấu hổ cười cười, gần ba trăm năm rồi hắn vẫn không quen bị gọi là “Bạch Nham”. Hắn nghĩ dù thế nào hắn cũng không phải Long thái tử, không có linh lực thiên phú của Bạch Nham, không có thân phận tôn quý của hắn, cũng không có kiêu ngạo Ứng Long nên có, hắn quá mức bình thường.

    “Thanh Vũ, Sí Hoàng, ta muốn về Đông Hải.” Sau khi Dung Tử Du xuất quan câu đầu tiên chính là từ biệt.

    Sí Hoàng gật đầu:“Đi đi, không tiễn.”

    Thanh Vũ nhìn Sí Hoàng, có chút luyến tiếc nói với Dung Tử Du:“Mau đi tìm chưởng quầy Ly đi, lần sau đưa nàng ấy đến thăm chúng ta nhé?”

    Dung Tử Du gật gật đầu:“Được.” Hắn nghĩ, nếu hắn trở về làm Bạch Nham sau khi tìm được Du Dao hắn muốn lấy nàng. Đây là chuyện ngay cả nằm mơ hắn cũng suy nghĩ. Lần sau, hắn có thể mời Thanh Vũ và Sí Hoàng đến uống rượu mừng của bọn họ.

    Rời khỏi núi Thiên Ngu, Dung Tử Du đến thẳng Đông Hải. Hai chân bước trên mây, hắn không khỏi cười nhạo chính mình. Dung Tử Du trước kia ngoại trừ sống phóng túng đâu nghĩ ra được cái gì khác, nay quả thật có quá nhiều điều bất ngờ. Hắn lại vì một người làm cho trái tim mình mơ hồ đau đớn mà tu luyện pháp thuật ba trăm năm, mà người kia thật ra chính hắn lại chưa bao giờ gặp. Lúc trước Bạch Nham yêu nàng sâu đậm đến mức nào, mới có thể khiến cho hắn ép mình cam tâm chịu đựng ba trăm năm tịch mịch cô độc, toàn tâm toàn ý tu đạo? Hắn còn chưa bao giờ hoài nghi mình sẽ không chịu nổi mà bỏ cuộc, nghĩ lại thật sự làm cho hắn không khỏi cảm khái.

    Đến vách đá gần Đông Hải, Dung Tử Du ngoài ý muốn gặp được một người.

    “Vân Nhai? Sao ngươi lại ở đây?” Dung Tử Du nghĩ rằng hắn vừa xuất quan liền về Đông Hải, không lý nào Vân Nhai lại biết nhanh như, còn đi trước một bước chờ hắn ở đây?

    Vân Nhai không trả lời câu hỏi của Dung Tử Du, chỉ nói:“Ba trăm năm, ngươi đã làm cho Du Dao chờ quá lâu rồi, mau trở về Long cung đi.” Dứt lời, Vân Nhai hóa thành sương khói nháy mắt tan theo gió.

    Dung Tử Du cũng bất chấp Vân Nhai bị làm sao, thả người nhảy vào Đông Hải.

    Thủ vệ lính tôm tướng cua quanh Long cung nhận thấy có người xâm nhập nên đã chuẩn bị trận địa sẵn sàng đón địch, nhưng nhìn thấy Dung Tử Du họ liền sửng sốt. Đây không phải Thái tử gia nhà bọn họ sao? Không phải Thái tử bị nhốt đánh vào luân hồi rồi sao? Đã tám trăm năm không trở về Đông Hải, sao bỗng nhiên lại xuất hiện?

    “Tránh ra!” Dung Tử Du gầm lên một tiếng, đám binh tướng theo quán tính lập tức lui ra nhường đường cho hắn.

    Đến cửa Long cung, đi ra nghênh đón hắn là Bạch Doanh Chi.

    “Đại ca!”

    Bạch Doanh Chi thấy hắn trở về, vui mừng trong lòng không lời nào có thể diễn tả hết, mà Dung Tử Du vẫn không quen, chỉ giật giật khóe miệng miễn cưỡng cười, nói:“Đưa huynh đi tìm thân thể Bạch Nham đi.”

    Bạch Doanh Chi gật đầu, đưa hắn tới phòng Long thái tử Đông Hải, lại nói với hắn:“Từ khi huynh vào luân hồi, Phụ vương vẫn buồn rầu không vui, gần như ngày nào cũng ở trong phòng huynh uống rượu, giờ sợ rằng ông ấy đã uống say khướt.”

    Dung Tử Du không biết đáp lại như thế nào chỉ có thể tiếp tục im lặng. Long vương Đông Hải là cha Bạch Nham, cũng là cha của hắn kiếp trước, nhưng hắn hoàn toàn không nhớ, thật sự rất khó hình dung ra mối liên hệ thân thích giữa họ.

    Đi theo Bạch Doanh Chi vào Long cung, Dung Tử Du hết nhìn đông lại nhìn tây, nhìn đâu đâu cũng là lầu các tráng lệ xa hoa, san hô, cát trắng, trên cột đá khổng lồ được khảm rất nhiều bảo thạch kỳ lạ. Tất cả đều làm cho hắn ngạc nhiên không thôi, nhưng thật ra cũng không có cảm giác quen thuộc, có lẽ là hắn làm người phàm quá lâu rồi.

    Long thái tử Đông Hải có cung điện riêng, nhưng Bạch Nham rời đi đã lâu nên nơi này vô cùng lạnh lẽo. Hơn nữa Long vương vì con mà buồn rầu, không cho phép ai quấy rầy, nơi đây càng thêm yên ắng trống trải.

    Dung Tử Du cuối cùng cũng gặp được thân thể Bạch Nham, một mình khác. Hắn nằm trên giường Ngọc Thạch ngủ vô cùng an bình. Long vương bên cạnh say nằm dựa lên bàn.

    Bạch Doanh Chi đánh thức Long vương, khẽ nói:“Phụ vương, đại ca đã trở về.”

    Long vương nhìn thấy Dung Tử Du thì vô cùng khiếp sợ, dụi dụi mắt lại lắc lắc đầu, thì thào hỏi:“Đã trở về? Thật sự đã trở về?”

    Bạch Doanh Chi gật đầu:“Đã trở về.”

    “Phi Nhi!” Lão Long vương lảo đảo bước đến trước mặt Dung Tử Du, gọi hắn Phi Nhi. Hắn biết Long thái tử tên Bạch Lạc Phi, sau khi chịu cực hình Thần Diệt trốn xuống nhân giới mới dùng tên giả là Bạch Nham. Nhưng hắn không quen tên Bạch Nham này, lại càng khó quen tên Bạch Lạc Phi.

    Long vương thấy Dung Tử Du không được tự nhiên, quay đầu nhìn thoáng qua Bạch Nham trên giường, lấy lại bình tĩnh, nói với Bạch Doanh Chi:“Doanh Chi, dìu ta trở về nghỉ một lát.”

    Bạch Doanh Chi lên tiếng đưa tay đỡ lấy Long vương. Trước khi đi không quên nhìn Dung Tử Du một cái.

    Cuối cùng, trong phòng chỉ còn lại Dung Tử Du và Bạch Nham.

    Nhìn cơ thể giống mình như đúc, Dung Tử Du lo sợ không yên. Hắn và ‘hắn’ không coi là cùng một người đúng không? Hắn là Dung Tử Du. Bạch Nham dường như đang ngủ, hắn nghĩ hẳn là đang ngủ say ở sâu trong linh hồn của hắn. Khi nguyên thần hắn rời khỏi thể xác Dung Tử Du trở lại trong thân thể Bạch Nham, Bạch Nham có thể sống, mà hắn sẽ chết đi. Làm gì có người phàm nào có thể sống ba trăm năm? Làm gì có người nào sống ba trăm năm không có ba hồn bảy vía mà còn không tan thành mây khói?

    Dung Tử Du cười thê lương, hắn chuyên tâm khổ tu* ba trăm năm lúc này mới phát hiện mình là tới chịu chết. Thật ra làm Dung Tử Du không có gì không tốt, mặc dù không phải Long thái tử, không có linh lực trời sinh, nhưng hai mươi năm cuộc sống trước đây của hắn vẫn rất vui vẻ hạnh phúc. Có cha mẹ thương, có huynh đệ yêu, cũng có duyên khác phái. Nhưng chỉ có trái tim đang đập trong lồng ngực là thiếu một người hắn yêu, khiến cho hắn cảm thấy mình không hoàn chỉnh như thiếu cánh tay hay gãy cái chân vậy.

    [*] Khổ tu: tu luyện bằng một cách khắc khổ lặp đi lặp lại để gia tăng tu vi

    Ngồi khoanh chân đối mặt với giường Ngọc Thạch, Dung Tử Du nhìn Bạch Nham một lần cuối cùng. Đợi hắn trở thành Bạch Nham, nên như đối xử với Dung Tử Du thế nào? Một giấc mơ sao?

    Hơi thở trên người Dung Tử Du dần dần biến mất, nhắm mắt lại lâm vào tĩnh tư, tập trung tinh thần nhả ra nguyên thần nội đan. Nguyên thần màu lam kia giống như có cánh vội vàng trở về với thân thể vốn có. Nó sảng khoái từ bỏ thân thể Dung Tử Du đã ở nhờ ba trăm năm, để thân thể hắn dần dần hóa thành bụi màu trắng không lưu lại gì.

    Bạch Nham mở mắt ra, thở ra một hơi, cảm thấy thân thể thật nặng nề. Dù sao cũng đã ly hồn ba trăm năm không động đậy, luôn có chút không quen, nhưng đầu óc hắn vô cùng rõ ràng, thậm chí còn nhớ rõ suy nghĩ cuối cùng của Dung Tử Du trước khi nhắm mắt. Nằm ở trên giường nhìn vào khoảng không, làm người phàm ba trăm năm, quả thực có chút như mộng như ảo. Nhưng hắn biết Dung Tử Du chính là Bạch Nham hắn, tuyệt đối không phải chỉ là một giấc mơ.

    Chờ tay chân có thể hoạt động linh hoạt, Bạch Nham xoay người xuống giường bước ra khỏi phòng, tìm theo khí của Long vương và Bạch Doanh Chi.

    Khi Long vương nhìn thấy Bạch Nham từ xa đi tới, ông biết con trai mình thật sự đã trở lại.

    “Phụ vương.” Bạch Nham cung kính quỳ xuống trước mặt lão Long vương, dập đầu thật mạnh,“Con trai bất hiếu.”

    Long vương thở dài, một lúc lâu sau mới nói:“Quả thật là bất hiếu, mau mau đi đón con dâu ta về, muốn ta chờ bao lâu nữa mới được ôm cháu đây!”

    Bạch Nham và Bạch Doanh Chi nghe Long vương nói vậy đều trợn tròn mắt, ông già cổ hủ nghiêm khắc nhà mình cũng biết nói đùa rồi sao?

    “Khụ khụ,” Lão Long vương ho khan một tiếng,“Đừng cho là ta nói đùa, đây là chuyện nghiêm túc! Lão già Ngọc đế bắt nạt nhà chúng ta cũng bắt nạt đủ rồi, vì một tảng đá rách mà muốn mạng con ta hai lần, cho rằng ta nhịn không nói tức là ta không biết cáu sao!”

    Long vương nói rất kích động, ngay cả râu cũng dựng lên.

    Bạch Nham và Bạch Doanh Chi nhìn nhau, thật sự là...... Thật sự là không biết nói gì cho phải.

    Long vương nhìn Bạch Nham và Bạch Doanh Chi còn đang mắt to trừng mắt nhỏ, thông minh mạnh mẽ hồi nhỏ đều không thấy đâu nữa, hừ một tiếng, nói:“Thừa Nhi vì Thiên Khê đã hao tổn không ít đạo hạnh, muốn tu thành Ứng Long không biết phải bế quan bao lâu nữa. Long cung không thể không có ai quản, Doanh Chi con ở lại. Phi Nhi lập tức đến Tây Thiên, bên lão già Ngọc đế kia có phụ vương chống cho con! Đi! Mau đi đi!”

    Câu cuối cùng, Long vương gần như đã rống lên, Bạch Nham giật mình sau đó chân như được bôi dầu vội vàng rời khỏi Long cung, chỉ để lại một tiếng thật dài:“Vâng!”

    Long vương nhếch khóe miệng cười gượng hai tiếng, Ngọc đế, cơn tức này lão đã nghẹn tám trăm năm, lần này tuyệt đối không nhượng bộ!

    Để lại Bạch Doanh Chi, Long vương cũng rời khỏi Đông Hải. Chẳng qua không phải lên Cửu Trọng Thiên, mà là tới núi Bình Đỉnh.

    Bạch Nham trên đường đến Tây Thiên trong lòng như dời sông lấp biển, không chỉ có hưng phấn, khẩn trương, chờ mong, cũng có đau lòng. Vân Nhai nói không sai, hắn đã để Du Dao chờ quá lâu.

    Lúc trước hắn tự thân khó bảo toàn ngay cả một câu từ biệt cũng không có. Hắn không dám tưởng tượng lúc nàng tỉnh biết hắn đã luân hồi sẽ có phản ứng thế nào, nhưng hắn biết trong lòng hắn có bao nhiêu không nỡ, bao nhiêu đau đớn, bao nhiêu giãy dụa thì trong lòng nàng nhất định cũng không kém một phần. Chẳng qua hắn chỉ bị tra tấn một canh giờ liền quên đi tất cả, mà nàng lại phải một mình chịu đựng.
    Vân Nhai nói nàng hóa thành một tảng đá, hắn không biết nên vui mừng hay nên vô cùng đau đớn. Có phải hóa thành tảng đá nàng sẽ không còn đau khổ nữa hay không? Có thể lặng lẽ chờ hắn trở về hay không?

    Lúc bị bắt vào luân hồi, hắn đã nghĩ có phải nàng uống nước Vong Xuyên quên hắn sẽ tốt hơn hay không? Nhưng hắn ích kỷ, hắn không muốn nàng quên mình, vì thế đã giao cốt tiêu cho Cửu Thiên Huyền Nữ. Hắn thực tàn nhẫn với nàng, rõ ràng là yêu nàng như vậy, nhưng cũng sợ mất nàng. Hắn không đành lòng cũng không dám bảo nàng chờ hắn trở về, cho nên chỉ để lại cốt tiêu mà không nói một câu. Nếu nàng lựa chọn quên hắn, hắn cũng đành chấp nhận, nhưng ít ra bên người nàng, trước mắt nàng, trong cuộc sống của nàng sẽ lưu lại một chút bóng dáng của hắn, mặc dù nàng không nhớ hắn.

    Nay hắn đã trở lại, hắn đã trở lại, bọn họ tuyệt đối sẽ không bao giờ rời xa nữa!

    Sau khi đến Tây Thiên, Bạch Nham phát hiện không thấy hơi thở của Du Dao. Trong lòng hắn căng thẳng, Du Dao nhất định ở Tây Thiên, nhưng không có hơi thở của nàng nghĩa là nàng đã bước vào cảnh giới hỗn độn? Vậy hắn phải làm thế nào mới tìm được nàng?

    Ngay lúc Bạch Nham không biết phải làm sao, Văn Thù Bồ Tát bỗng nhiên hiện ra. Bạch Nham vốn muốn tránh, nhưng lại thấy Văn Thù Bồ Tát gọi:“Long thái tử định đi sao? Không định gặp Phiên Hồng Nguyên Quân một lần sao?”

    Lời này của Văn Thù Bồ Tát làm cho Bạch Nham dừng lại, giải chú ẩn thân, sửa sang qua loa quần áo, cúi chào Văn Thù Bồ Tát:“Bồ Tát.”

    “Long thái tử mời theo ta.”

    Văn Thù Bồ Tát dường như cái gì cũng đã biết, không chỉ biết Bạch Nham sẽ đến, còn biết nghi hoặc trong lòng hắn, nói với hắn:“Nguyên quân vốn đến tu phật rửa sạch ma tính lệ khí trên người, nhưng Nguyên quân thiên phú hơn người không cần một khắc đã lĩnh ngộ cảnh giới hỗn độn, đương nhiên đã siêu thoát tam giới, cho nên có thể rời đi sớm. Long thái tử cũng không cần đề phòng như thế, nơi đây là Tây Thiên không phải là thiên đình.”

    Bạch Nham gật đầu, Tây Thiên không phải thiên đình, tức là Ngọc Hoàng đại đế cũng không thể làm gì đám hòa thượng Bồ tát Phật tổ này, rất tốt!

    Văn Thù Bồ Tát dẫn Bạch Nham tới sương phòng, mỉm cười với hắn rồi xoay người rời đi, để Bạch Nham tự mình đẩy cánh cửa kia, gặp người hắn cuồng si lưu luyến ba trăm năm.

    Bạch Nham hít vào một hơi thật sâu, siết chặt bàn tay đầy mồ hôi mới có dũng khí đẩy cửa vào.

    Ba trăm năm, trong sương phòng này dường như chỉ qua một khắc, tất cả mọi vật đều như cũ, bao gồm bình nước Vong Xuyên bị Ly Du Dao ném vỡ.

    Bạch Nham nhìn người đá ngồi ngay ngắn trên đệm hương bồ, trong tay nàng nắm chặt cây cốt tiêu hắn để lại, trên mặt nàng hình như có một giọt lệ, khóe môi nàng dường như lại hơi mỉm cười. Trong lòng hắn biết, người làm cho nàng đau lòng, làm cho nàng hạnh phúc, làm cho nàng yêu say đắm đều chỉ có hắn. Nhưng hắn lại rời khỏi nàng ba trăm năm, để mình nàng tại nơi này ba trăm năm. Hắn muốn lao đến ôm chặt lấy nàng, nói hết hối hận và tưởng niệm trong lòng hắn, nói vạn lần xin lỗi, chỉ cầu xin nàng đừng giận hắn mà ra đi không lời từ biệt. Nhưng chân hắn lại giống như mọc rễ, mỗi một bước đều cực chậm cực nặng cực khó khăn. Khi hắn thật sự đi tới trước mặt nàng, run rẩy vươn tay, cổ hắn như bị người ta bóp nghẹt, không chỉ không nói nên lời mà ngay cả âm thanh cũng không phát ra được. Trong lòng vô cùng đau đớn, như một con dao nhọn đâm vào ngực, máu chảy đầm đìa.

    “Cộp” một tiếng Bạch Nham quỳ gối trước mặt Ly Du Dao, đưa tay cầm hai tay nàng, nghẹn ngào gọi nàng:“Du Dao .”

    Giống như khi Bạch Nham ở núi Đại Tuyết tiến vào cảnh giới hỗn độn, có thể đánh thức Du Dao chỉ có Bạch Nham đã từng dung hợp nguyên thần với nàng. Giọng nói của hắn, độ ấm trong tay hắn chính là ánh sáng trong thế giới hỗn độn của nàng, dẫn nàng trở về.

    Xa cách ba trăm năm, Ly Du Dao rốt cục chậm rãi nâng mí mắt lên, giọt lệ trên gương mặt tách một tiếng rơi trên mu bàn tay Bạch Nham. Hắn mừng rỡ như điên nhìn nàng, trong mắt tràn đầy kích động.

    Ly Du Dao kinh ngạc nhìn người trước mắt, cảm thấy mình còn đang nằm mơ. Một khắc trước nàng mới phát hiện hắn bỏ nàng mà đi, giờ khắc này hắn đã xuất hiện trước mặt nàng. Nàng có phải đã nhớ hắn đến điên rồi hay không?

    “Du Dao ......” Một bàn tay Bạch Nham cầm tay nàng, tay kia thì lau đi nước mắt trên mặt nàng, giọng nói êm ái, xúc cảm dịu dàng đều đang nhắc nhở Ly Du Dao nàng không phải đang nằm mơ.

    Nước mắt làm mơ hồ tầm mắt của nàng, khiến nàng không nhìn rõ người trước mắt. Nàng cuống quít lau nước mắt, sợ trong lúc mờ ảo đó hắn sẽ lại biến mất.

    Bạch Nham đứng lên, kéo theo Ly Du Dao ôm nàng vào trong lòng, cúi đầu hôn thật sâu lên môi nàng. Hắn thật sự đã trở lại, lần này thật sự đã trở lại, thật sự sẽ không rời khỏi nàng nữa.

    Bích Vân Lăng Tiêu, trên Cửu Trọng Thiên, Ngọc Hoàng đại đế và Vương Mẫu nương nương đối mặt Long vương Đông Hải và Cửu Thiên Huyền Nữ, trên mặt đều có vẻ xấu hổ.

    Bốn người nhìn nhau một lúc lâu, rốt cục Long vương mở miệng trước:“Ngọc đế, năm đó con ta tư luyến phàm trần, sau khi trộm đá Vô Sắc, ngài đã bắt nó chịu cực hình Thần Diệt ta cũng không thể nói gì hơn. Nó vì trốn trừng phạt hủy thần hình mà dùng phân thân thế thân, trốn xuống nhân gian hơn năm trăm năm, cũng là nó không đúng. Ngài hạ lệnh đưa nó nhập luân hồi tu lại tiên đạo, ta cũng không bênh một câu. Bây giờ nó tu hành đắc đạo chưa trải qua thiên kiếp đã lén đến Tây Thiên chỉ vì nha đầu nhà Huyền Nữ, lại vi phạm thiên luật! Không biết dạy con là lỗi của cha, ta làm cha thấy nó hai lần chịu hình, đau đớn trong lòng khó có thể nói nên lời, nhưng lúc này đây ta không thể tiếp tục khoanh tay đứng nhìn!”

    Ngọc đế và Vương mẫu nhìn Long vương đưa tay áo gạt nước mặt, trong lòng chột dạ, không nói được gì.

    Long vương không biết sao có thể làm ra bộ dáng nước mắt tung bay này, tiếp tục nói:“Con ta chẳng qua là muốn lấy vợ, thiên gia các người sao lại không ngừng trừng phạt nó?! Chớ nói nó phạm lỗi đều đã nhận được bài học, dù nó thực sự phạm vào thiên quy giới luật nhưng tình cảm quên cả sống chết kia cũng nên khiến trời đất cảm động chứ! Xin Ngọc đế Vương mẫu nể tình phần cố chấp này của nó mà thành toàn cho con ta!”

    Long vương nói lời này thật đau khổ cảm động, còn thiếu nước trực tiếp quỳ xuống. Ngọc đế và Vương mẫu ngượng ngùng không nói được gì, nhưng Ngọc đế từng hạ chỉ, nếu Bạch Lạc Phi không thể kết thúc tình yêu tu thành chính quả sẽ phải trọn đời luân hồi, không thể nhập thiên đình. Nếu Ngọc đế đồng ý với thỉnh cầu tứ hôn của Long vương, không phải tự cho mình một bạt tai sao? Chuyện lật lọng này, Ngọc đế sao làm được?!

    Đang do dự, Cửu Thiên Huyền Nữ lại tiến lên một bước, nhìn chằm chằm Ngọc đế và Vương mẫu, chỉ nói hai câu:“Nha đầu nhà ta cố chấp, nếu không có Long thái tử nó lại biến trở về làm tảng đá cho xem. Nếu nó quyết tâm phải gả, vậy Long thái tử nhất định phải lấy! Ai dám cản trở, ta sẽ không để yên!”

    Dứt lời phẩy tay áo bỏ đi, để Ngọc đế và vương mẫu ngạc nhiên nhìn nhau.

    Long vương lau nước mắt, thở dài:“Ai, đứa nhỏ này thật sự là mệnh khổ...... Long vương Tây Hải đã được ôm cháu, ta thấy con dâu chắc chắn ở ngay trước mắt, lại phải ngóng trông nó đến Tây Thiên tu phật. Đã tu còn tu thành tảng đá...... Ai......”

    Ngọc đế bị Long vương vừa khóc vừa thở dài, bị Huyền Nữ giận dữ phẫn nộ, khiến cho vô cùng đau đầu. Mặc dù trong lòng biết Long vương và Huyền Nữ đều đang giả vờ, Long tộc làm gì có nước mắt?! Nhưng dù thế nào cũng phải giải quyết một cách thích đáng......

    Ngọc Hoàng đại đế hơi hơi nghiêng người thì thầm với Vương mẫu:“Nàng xem việc này giải quyết sao bây giờ?”

    Vương mẫu thở dài, nói nhỏ:“Ngọc đế, Long vương Đông Hải là đang khóc tố, nếu ngài không để ý sợ rằng cả Long tộc sẽ làm khó ngài. Còn nhớ rõ chuyện Hồ tộc một ngàn sáu trăm năm trước không? Chẳng lẽ muốn Long tộc cũng làm phản sao? Nói đến Hồ tộc, lúc trước nếu không phải có cha mẹ Ly Du Dao, anh trai và chị dâu Huyền Nữ liều mình cứu ngài, không biết chừng bây giờ ngài đã chẳng ngồi ở đây? Bây giờ Huyền Nữ đã nói đến mức đó, ngài muốn đeo danh hãm hại trung lương sao?” Dứt lời còn quăng cho Ngọc đế một ánh mắt, lúc trước sớm tứ hôn không phải không có chuyện gì rồi sao!

    Nói đến đây, Vương mẫu chỉ có một ý: Ngài chấp nhận đi.

    Ngọc đế bi thương than thở cúi đầu suy nghĩ, bên kia Vương mẫu nhíu mày cho Long vương một ánh mắt: Làm tốt lắm.

    Cuối cùng, kim khẩu của Ngọc đế cũng mở: Long thái tử Đông Hải Bạch Lạc Phi và Huyền Điểu Phiên Hồng Nguyên Quân Ly Du Dao, mặc dù từng đi sai bước nhầm, nhưng cũng đã lấy công chuộc tội, tẫn trừ nghiệp chướng. Niệm tình tình yêu cảm động trời đất tam giới, đặc biệt tứ hôn cho hai người.

    Ly Du Dao và Bạch Nham cuối cùng có thể khổ tẫn cam lai. Đã có ý chỉ của Ngọc đế từ nay trên trời dưới đất không ai có thể, càng không ai dám chia rẽ hai người bọn họ.

    Nhưng việc này còn chưa xong.

    Ngọc đế hạ chỉ tứ hôn, hôn sự của bọn họ đương nhiên phải tổ chức thật long trọng. Nhưng Huyền Nữ và Long vương lại vì vấn đề tổ chức tiệc mừng ở đâu mà tranh chấp không ngừng, Đông Hải hay là núi Bình Đỉnh?

    Cửu Thiên Huyền Nữ và Đông Hải Long vương, hai người này cộng lại cũng gần hai vạn tuổi, lại vì chuyện này mà tranh chấp đến cùng. Giáp mặt không nói được hai người đều tự dẹp đường hồi phủ, dứt khoát dùng Kí Linh Thuật trao đổi, gần như hôm nào cũng phải ầm ỹ hai ba lần.

    Lão Long vương tính tình nóng nảy thần phật khắp trời đều biết, mà Huyền Nữ Nương Nương nói một không nói hai cũng không ai không hiểu. Vì hôn sự này còn liên quan đến vấn đề mặt mũi của hai người.

    Ly Du Dao âm thầm thở dài, tiếp tục ầm ỹ như vậy, khi nào nàng mới có thể gả đây?

    Bạch Nham dường như hiểu tâm sự của nàng, cười hỏi:“Sao vậy, vội vã muốn gả cho ta à?”

    Ly Du Dao liếc trắng mắt, không để ý tới hắn. Nàng phát hiện chiêu này hữu dụng hơn đấu võ mồm với hắn. Từ sau khi bọn họ chia xa ba trăm năm, Bạch Nham sợ nhất là Du Dao không để ý, hờ hững với hắn, sợ rằng quay người lại liền mất bóng dáng của nàng.

    Lần này cũng thế, vừa thấy Du Dao không quan tâm đến hắn, hắn lập tức xị mặt:“Nàng không vội gả, nhưng ta vội lấy! Mặc kệ, để ta quyết định.”

    “Ai? Chàng kéo ta đi đâu?”

    Chỉ một câu, Bạch Nham đưa Du Dao từ núi Bình Đỉnh xuống nhân gian, về Đan thành.

    Nơi ở cũ ba trăm năm trước nay đã thay đổi hoàn toàn, đình viện chằng chịt vô cùng tráng lệ. Tiệm quan tài ở Đan thành vẫn mở cửa, liên tục ba trăm năm, ngay cả Bạch Nham cũng không thể không tán thưởng Đỗ Tuyền được hắn chân truyền. Lừa đảo vô cùng chuyên nghiệp, không ngờ lừa dân chúng Đan thành suốt ba trăm năm, cứ nghĩ rằng chủ nhân nhà họ Ly của tiệm quan tài này là một nhà giàu nào đó. Không chỉ có riêng tiệm quan tài làm ăn tốt, mà những cửa hàng khác cũng vô cùng náo nhiệt rực rỡ. Đan thành chỉ là một cái thành nhỏ, chủ nhân không thường xuyên đến, trạch viện Ly phủ chỉ những ngày nghỉ hè nhàn nhã mới được sử dụng.

    Đỗ Tuyền và Chỉ Lan ba trăm năm thay đổi không ít bộ dạng, giả vờ làm người của Ly gia bảo vệ tiệm quan tài của Ly Du Dao và nhà của bọn họ. Điều này làm cho Bạch Nham và Ly Du Dao vô cùng cảm động.

    Hai ngày sau, thiếp cưới của Bạch Nham và Ly Du Dao được phát ra, hôn lễ của bọn họ được tổ chức ngay tại Đan thành!

    Vì thế, vào một ngày nắng bình thường đến không thể bình thường hơn, rất rất nhiều tuấn nam mỹ nữ, người phú quý không biết từ đâu tập trung hết lại ở Đan thành chúc mừng cho bọn họ.

    Trong đó không chỉ có Long vương, Huyền Nữ, Long tộc, bộ tộc Huyền Nữ, còn có không ít tiên gia. Bạch Tiêu Thừa thuận lợi xuất quan, chuyện đầu tiên là đến uống rượu mừng. Điểm chết người là ngay cả Vân Nhai, Lục cô nương, Thanh Vũ và Sí Hoàng cũng đến. Đám thần tiên yêu ma này không ngờ lại vô cùng hài hòa, thật sự làm cho Ly Du Dao cả một ngày đều phải lo lắng đề phòng, sợ không may Vân Nhai lại chém Thần Quân, Thượng tiên nào đó.

    Một buổi hôn lễ, bao nhiêu cố nhân lâu ngày gặp lại, trong lòng vừa mừng vừa lo vừa than thở vừa thổn thức. Du Dao và Bạch Nham không dám thả lỏng cảnh giác, ánh mắt luôn đảo qua đám người. Bọn họ nghe thấy Lục cô nương gọi Sí Hoàng là sư phụ, thấy trong ánh mắt Bạch Doanh Chi nhìn Vân Nhai mang theo tức giận, còn một vài người một vài chuyện khác, một vài ký ức phủ đầy bụi.

    Du Dao ở trong đám khách nhìn thấy Dực Thánh Chân Quân Viên Hạo.

    Nàng nhìn hắn, hắn khẽ cười đáp lại. Trong lòng Du Dao luôn cảm kích hắn ngày đó đã phá huỷ phân thân nàng tạo ra. Mặc dù không đúng với thỉnh cầu lúc đầu của nàng, nhưng hắn vẫn giúp nàng. Nếu lúc trước thật sự có một cô gái giống Ly Du Dao như đúc còn yêu hắn sâu đậm xuất hiện trước mặt Dung Tử Du, sợ rằng hắn sẽ không có tâm tư tu đạo.

    Trong ngàn năm lịch sử của Đan thành, chỉ có ngày này náo nhiệt kỳ lạ. Một hôn lễ làm cho tất cả mọi người khiếp sợ. Sao có thể có nhiều người phú quý bức người, hoặc tiên phong đạo cốt, hoặc tuấn mỹ đến dự hôn lễ như vậy?

    Hôn lễ qua đi, Ly Du Dao và Bạch Nham vô cùng ăn ý lựa chọn ở lại Đan thành, nàng tiếp tục làm chưởng quầy nhàn hạ, hắn làm tôi tớ của nàng.

    Chợt có một ngày, không biết vì sao Đỗ Tuyền lại nhắc đến Tòng Tố. Bạch Nham và Du Dao nhìn nhau một cái, ra vẻ thần bí nói:“Hắn trở về nơi hắn nên về thôi.”

    - Hoàn Chính Văn -
     
    Hamin137 thích bài này.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 78: Ngoại truyện (thượng)
    Đan thành có một tiệm quan tài đã mở mấy trăm năm, đa số thời gian cổng sân vắng vẻ. Nhưng tay nghề sư phụ làm quan tài rất tốt, tiểu nhị trong tiệm làm việc nhanh nhẹn. Tiệm quan này đã lâu đời, có cảm giác như tường thành Đan thành, là dấu hiệu không thể thiếu của Đan thành.

    Đan thành là một thành không lớn không nhỏ, bình thường cũng không có chuyện gì đặc biệt xảy ra, nếu muốn hỏi có chuyện gì có thể làm cho dân chúng Đan thành đàm luận quá ba tháng, vậy chỉ có một lễ cưới của Ly phu mấy năm trước. Chưởng quầy Ly, đó là chủ nhân tiệm quan tài kia, nghe nói Ly thị của cải giàu có, lại ít khi quan hệ với những nhà giàu trong thành, rất thần bí. Nghe nói bữa tiệc cưới kia cũng không mời nhân sĩ nổi danh nào trong Đan thành, ngay cả Huyện lão gia cũng không nhận được thiếp cưới. Nhưng ngày hôn lễ ấy lại vô cùng long trọng, cửa Ly phủ gần như bị đạp hỏng, không ai biết đám khách này từ đâu mà đến, rời đi như thế nào, luôn là một điều bí ẩn, một câu chuyện khiến dân chúng nói say sưa.

    Từ đó về sau, đầu Đan thành mở một tiệm Hỉ, chủ nhân vẫn là họ Ly. Chưởng quầy là một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, tiểu nhị trong cửa hàng gọi nàng là “chưởng quầy Lan”.

    Đỗ Tuyền trông nom tiệm quan tài, Chỉ Lan vui vẻ học theo Ly Du Dao mở cửa hàng hỉ. Bọn họ thật đúng là không có chút kiêng kị của người phàm, hỉ sự tang lễ đặt cùng nhau. Hai người này đều bận rộn công việc riêng, phủ to như vậy vô cùng im ắng quạnh quẽ.

    Bạch Nham nhẹ nhàng phe phẩy quạt đẩy cửa đi vào phòng.

    “Du Dao, dậy đi, giờ đã qua giữa trưa rồi.” Bạch Nham đi đến bên giường đẩy Ly Du Dao vẫn đang trùm chăn.

    Từ khi làm chưởng quỹ nhàn hạ, Ly Du Dao càng ngày càng lười nhác, gần đây lại thích ngủ, thường ngủ quên cả giờ giấc.

    Du Dao xoay người không để ý tới hắn.

    “Bộp” Bạch Nham thu quạt, cúi người nói bên tai chưởng quầy Ly:“Mau dậy đi, ta vừa đi mua bồ câu nướng Trần Ký ở thành Nam cho nàng, ăn một chút nhé?”

    Du Dao giật giật bả vai, rầm rì nói:“Bồ câu? Tuy không thuộc tộc của ta, nhưng cũng là gia cầm biết bay, chàng thật quá độc ác, sao lại bảo ta ăn nó.”

    “Ha ha,” Bạch Nham cười nói,“Là nàng từng nói nàng thích ăn, nhanh vậy đã ngấy rồi sao? Giờ lại biến thành ta không tốt ?”

    “Ừ......” Du Dao lật người,“Bạch Nham chàng ăn đi, ta buồn ngủ quá.”

    “Buồn ngủ? Nàng đã ngủ hơn mười hai canh giờ rồi, vẫn còn buồn ngủ?” Bạch Nham có chút nghi ngờ, mỗi ngày ăn ngon ngủ ngon, không đấu pháp không tĩnh tu, vì sao nàng lại buồn ngủ?

    Du Dao vẫn nhắm mắt lại, thì thào nói:“Bạch Nham, nằm với ta một lát đi.”

    Bạch Nham thở dài, cởi áo khoác và giày chui vào ổ chăn đưa tay kéo Du Dao ôm vào trong lòng.

    Vừa mới ôm lấy nàng, nàng lại đẩy hắn ra:“Bạch Nham, người chàng lạnh quá.”

    “Lạnh? Bây giờ là tiết tam phục, nàng còn chê ta lạnh?” Bạch Nham càng cảm thấy không ổn, lạnh nóng đối với bọn họ không có ảnh hưởng quá lớn, dù là ở hồ băng trên núi Đại Tuyết, lấy đạo hạnh của Du Dao cũng sẽ không cảm thấy lạnh, sao lúc này lại chê người hắn lạnh?

    Chính Ly Du Dao cũng cảm thấy kỳ lạ, gần đây không chỉ thích ngủ, còn rất tham ăn, hơn nữa thích ngọt, gần như hôm nào cũng bắt Bạch Nham ra ngoài mua bánh kẹo ngọt, điểm tâm linh tinh cho nàng, ăn vào dường như không biết no là gì, ăn xong rồi gần như lập tức sẽ mệt rã rời. Càng làm cho Bạch Nham không vui là nàng không thích ôm hắn cùng hắn thân thiết, có đêm không biết sao lại phát cáu đuổi hắn ra khỏi phòng.

    “Du Dao, không phải nàng bị bệnh đấy chứ?” Bạch Nham hỏi như vậy nhưng chính hắn cũng cảm thấy lạ, nàng không phải thân thể phàm thai, sao có thể nhiễm bệnh?

    “Trừ phi là trúng yêu pháp tà thuật, bằng không làm sao ta nhiễm bệnh được? Mà dù ta trúng yêu pháp tà thuật thật, vậy nhất định cũng là chàng hạ chú.” Du Dao bất chấp cảm giác lạnh lẽo không thoải mái người hắn trên, rúc vào ngực Bạch Nham ôm lấy hắn,“Suốt ngày chỉ ở cùng chàng, thế mà chàng còn muốn hại ta?”

    Du Dao bỗng nhiên có thêm tính trẻ con lạ lùng này, từ trước đã thích soi mói hắn, nay lại càng trầm trọng thêm, dường như làm cái gì cũng không thể làm cho nàng vừa lòng. Dù đã chiều nàng lên trời, nàng cũng không cảm kích, quả thực làm cho Bạch Nham dở khóc dở cười. Hắn vét sợi tóc hỗn độn bên thái dương nàng, nhẹ nhàng hôn một cái, hít một tiếng:“Thương nàng còn không kịp, ta sao lại hại nàng?”

    “Ừ......” Du Dao rầu rĩ lên tiếng, đảo mắt đã lại ngủ mất.

    Bạch Nham ôm Du Dao nằm một lát. Nàng ngủ rất say, nhưng Bạch Nham lại không ngủ được. Ban ngày ban mặt không làm gì chỉ ôm nhau ngủ...... Thật sự là rất nhàm chán.

    Nằm lâu Bạch Nham bất giác cũng có chút mệt mỏi, liền nhắm mắt lại thiếp đi. Khi tỉnh lại đã gần đến hoàng hôn, Du Dao trong lòng không xoay người lấy một cái, vẫn ngủ yên như vậy. Bạch Nham đưa tay vuốt mái tóc dài của nàng, trong lòng cảm thấy thực an bình, những ngày như vậy mặc dù vô công rỗi nghề nhưng rất an nhàn, làm cho hắn thực thích, thật yên lặng cũng thật hạnh phúc.

    Ráng chiều dần dần nhạt đi, trời đã tối rồi, nàng lại vẫn ngủ. Bạch Nham lặng lẽ thở dài, cúi đầu nhìn nàng một cái, nàng khi ngủ luôn làm cho hắn cảm thấy rất đẹp, rất thỏa mãn. Mỗi một ngày trước khi ngủ phải nhìn nàng một cái hắn mới ngủ được, tỉnh lại cũng nhất định phải nhìn thấy mới có thể yên tâm. Có lẽ cho tới tận bây giờ hắn vẫn cảm thấy hạnh phúc này thật hư ảo, như một giấc mộng đẹp, sẽ có ngày đột nhiên tỉnh mộng, tất cả tốt đẹp đều biến mất. Chỉ có ôm nàng trong lòng, cảm giác thực sự ôm nàng vào lòng mới có thể làm hắn yên tâm.

    Si ngốc nhìn Du Dao, Bạch Nham bỗng nhiên giật mình phát hiện nàng càng lúc càng không ổn. Sợi tóc trên tay hắn dần dần biến thành màu vàng, không phải bởi vì ánh chiều tà mà là tóc nàng thật sự đang biến trở về màu vàng vốn có.

    Bạch Nham khiếp sợ đánh thức nàng:“Du Dao, Du Dao!”

    “Hử?” Du Dao tỉnh lại nhíu nhíu mày, mở mắt ra mơ hồ nhìn hắn,“Sao vậy?”

    “Nàng...... mắt của nàng...... Là màu vàng .”

    “Ừ?” Du Dao chưa tỉnh ngủ, rất là khó hiểu với sự giật mình của Bạch Nham. Mắt của nàng vốn là màu vàng mà, cũng không phải lần đầu tiên hắn biết.

    Bạch Nham ngồi dậy, cũng nâng nàng dậy, vô cùng đứng đắn nghiêm túc giải thích lại một lần:“Mắt của nàng, tóc nàng đều biến trở về màu vàng rồi!”

    Du Dao ngẩn người, cúi đầu nhìn tóc phân tán trên đầu vai và trước ngực, quả nhiên là màu vàng! Lần này đến phiên nàng giật mình. Lấy đạo hạnh của nàng muốn duy trì bộ dạng con người không phải là chuyện khó, nếu nàng không cố ý hóa ra nguyên hình, căn bản sẽ không hiện ra bộ dáng vốn có. Tại sao bây giờ lại thế này? Pháp lực của nàng không có chỗ nào thiếu hụt, sao tóc và mắt lại biến trở về thành màu vàng? Nàng chưa bao giờ gặp tình huống như vậy.

    “Du Dao ?”

    “Bạch Nham, ta nghĩ ta phải về núi Bình Đỉnh một chuyến, chuyện này rất kỳ lạ.”

    “Ta đi cùng nàng.”

    “Không cần, ta tự đi là được.” Ly Du Dao chuẩn bị lướt qua Bạch Nham xoay người xuống giường, lại bị Bạch Nham ngăn lại.

    “Ta đi cùng nàng.” Bạch Nham nhắc lại một lần nữa, giọng điệu cực kì kiên quyết, giống như mệnh lệnh.

    Du Dao nhìn vẻ mặt hắn, nghĩ rằng từ khi hắn luân hồi một kiếp trở về gần như biến thành cái bóng của nàng, nếu có thể một tấc cũng không rời sẽ tuyệt đối không bỏ nàng một mình. Thật sự không có cách nào để hắn lại, đành phải gật đầu đáp ứng. Thật ra trong lòng nàng có hơi sợ hãi, nàng cũng có thể xác định mình bị làm sao, nhưng nhìn Bạch Nham còn sốt ruột hơn nàng, làm trong lòng nàng càng thêm xúc động bất an.

    Nói đi là đi, bọn họ không kịp chờ Chỉ Lan cùng Đỗ Tuyền trở về liền rời khỏi Đan thành, chỉ để lại tờ giấy nói cho Đỗ Tuyền bọn họ đi đâu.

    Trở lại núi Bình Đỉnh bọn họ mới được người trong phủ báo cho biết Huyền Nữ đã bế quan. Có lẽ là vì Ly Du Dao ngộ ra cảnh giới hỗn độn sớm hơn cô cô, Huyền Nữ mới phát hiện đã nghìn năm qua quả thật không tu hành từ tế, vừa gả cháu gái xong đã vội vàng bế quan.
    Bạch Nham nắm tay Ly Du Dao hỏi:“Bây giờ làm thế nào?”

    “Không có cô cô, nhưng chắc chắn vẫn còn người biết ta bị làm sao vậy.” Ly Du Dao gần như không cần nghĩ đã quyết định nên đi tìm ai.

    Trong bộ tộc Huyền Điểu trên núi Bình Đỉnh Cửu Thiên Huyền Nữ pháp lực mạnh nhất, nhưng nhiều tuổi nhất lại là một người khác.

    Ly Du Dao nói với Bạch Nham:“Dì Thúy luôn ở trong u cốc, xưa nay không thích bị người ngoài quấy rầy, cũng không rời khỏi núi Bình Đỉnh, chàng ở lại phủ Huyền Thanh chờ ta đi.”

    Bạch Nham cầm tay Ly Du Dao không chịu buông:“Không thể cho ta cùng đi sao?”

    “Yên tâm đi, đây là núi Bình Đỉnh, chàng còn sợ ta bị hổ núi ăn mất sao?” Ly Du Dao cười nói,“Chàng ngoan ngoãn chờ ta trở lại, sẽ không lâu đâu.”

    Ly Du Dao nói xong sẽ không lâu, nhưng vừa đi là đi liền một ngày một đêm. Bạch Nham vốn đã lo lắng, càng lâu hắn lại càng đứng ngồi không yên, đi qua đi lại trong sân, gần như đạp trụi thảm cỏ trong viện.

    Mà Ly Du Dao ngồi ở trong viện của dì Thúy đang cầm chén trà nóng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, không biết suy nghĩ cái gì.

    Dì Thúy lại cười nói:“Nha đầu, trong lòng con rõ ràng đã đoán được nguyên do, vì sao không trực tiếp nói cho hắn, còn trốn đến chỗ dì?”

    “Dì Thúy,” Du Dao vẫn cúi đầu, nói,“Không biết vì sao trong lòng con có hơi sợ, lại có chút phiền. Thứ nhất là sợ mình đoán sai. Thứ hai, nếu con thực sự đoán đúng, con cũng không biết nên làm cái gì bây giờ.”

    “Ha ha, nha đầu ngốc, có gì cần làm đâu, cứ an tâm thanh thản chăm sóc không phải được rồi sao?”

    “Chăm sóc như thế nào?” Ly Du Dao nhìn dì Thúy, hỏi một vấn đề nàng không hiểu nhất.

    Dì Thúy rốt cục không nhịn được cười ha hả:“Còn có thể chăm thế nào? Bình thường thế nào thì cứ như thế. Con đó, lo lắng quá mức rồi.”

    “Vậy sao?” Du Dao thì thào tự nói. Nàng từ nhỏ vốn không có cha mẹ, là cô cô nuôi lớn, không ai dạy nàng làm mẹ như thế nào. Bỗng nhiên phát hiện mình có thai, nàng đâu chỉ lo lắng, phải nói là khiếp sợ.

    Lúc đầu nàng chỉ nghĩ do quá nhàm chán nàng mới càng ngày càng tham ăn tham ngủ, sau có chút nghi ngờ nhưng cũng không chắc chắn. Cho đến hôm nay tóc và mắt đều biến trở về màu vàng, nàng mới nhận ra mình mang thai. Bằng không nàng thật sự không thể nghĩ ra được lý do nào khác khiến tình huống này xuất hiện. Vội vàng trở về núi Bình Đỉnh vì muốn xác định, dù sao đây cũng là lần đầu tiên nàng đối mặt với tình huống này.

    Tộc Huyền Điểu ít người, kém xa Long tộc. Nàng sống gần hai ngàn năm trước giờ chưa từng gặp Huyền Điểu nào mang thai sinh con, không kích động mới là lạ. Mà càng làm cho nàng không biết phải làm sao đó là nàng không biết mình sẽ sinh ra Huyền Điểu hay là rồng.

    Dì Thúy ngồi cạnh nàng, vỗ nhẹ đầu vai, làm nàng thả lỏng một ít, chậm rãi nói:“Sinh con đẻ cái là bản năng, nha đầu ngốc, đừng quá lo lắng, đây là chuyện mừng, sao lại nhăn nhó như vậy?”

    “Dì Thúy, con thật sự không cần chú ý cái gì sao? Con gái loài người khi sinh không phải rất đau sao? Còn phải mang thai mười tháng. Con cũng không biết mình mang thai đã bao lâu, còn cần mang thai thêm bao lâu nữa. Con quả thật không xứng làm mẹ đúng không?”

    “Chúng ta không phải con người, bọn họ sinh lão bệnh tử, chúng ta không có, con suy nghĩ nhiều quá.” Dì Thúy cười nói,“Nhớ đến khi mẹ con mang thai con cũng không biết. Khi sắp sinh mới phát hiện không ổn. Sinh con xong cũng chỉ tò mò lúc đầu, mới mẻ trôi qua lại bắt đầu chơi đùa, lúc yên tĩnh thì đọc sách, để cho cha con chăm. Khi con nở, mẹ con còn đang ru rú trong đống sách nghiên cứu trận pháp.”

    Du Dao nghe mà sững sờ, mẹ nàng không quan tâm nàng vậy sao?

    Dì Thúy đại khái đoán ra trong lòng nàng suy nghĩ cái gì, tiếp tục nói:“Đối với người phàm kéo dài sinh mệnh là chuyện rất khó khăn, sẽ có rất nhiều ngoài ý muốn, thậm chí mẹ con đều gặp nguy hiểm. Nhưng chúng ta không giống vậy, tuy rằng không dễ mang thai, nhưng tuyệt đối sẽ không có chuyện thai chết trong bụng. Cho nên con không cần suy nghĩ linh tinh.”

    Nghe xong lời dì Thúy nói, Du Dao cảm thấy trong lòng mình an tâm hơn rất nhiều, đưa tay đặt lên bụng. Nàng không hề sờ thấy thân thể mình có chút thay đổi nào, nàng thật sự sắp làm mẹ sao?

    “Con không sờ được đâu.” Dì Thúy mỉm cười nói,“Màu tóc và mắt mới bắt đầu biến hóa chứng tỏ con mang thai cũng chưa lâu, chắc chắn không quá nửa năm. Theo lý, con cần mang thai ba năm, yên tâm là dáng người sẽ không biến dạng , sau đó đứa bé còn phải ở trong trứng ba năm mới có thể nở ra. Nhưng dì nghe nói, Long tộc là mang thai năm năm, năm năm mới phá trứng. Cho nên đứa bé này dì không nói chính xác được.”

    “Dì Thúy, dì có thể kể thêm cho con về cha mẹ con không? Chuyện mẹ con sinh con, cha con nuôi con.” Đây là lần đầu tiên Ly Du Dao thực sự muốn biết về chuyện cha mẹ nuôi nàng. Khi nàng khoảng bốn trăm tuổi, lấy Hồ tộc cầm đầu, mấy thú tộc liên hợp lại phản đối Thiên đình, cha mẹ của nàng và cô cô đều đứng về phe Ngọc đế tham gia cuộc chiến. Nàng còn nhỏ nên bị để lại núi Bình Đỉnh cho dì Thúy chăm sóc hơn hai trăm năm. Sau cuộc chiến chỉ có cô cô trở lại núi Bình Đỉnh, mà cha mẹ của nàng lại không trở về. Nàng đau lòng rất lâu, sau này đau xót cũng dần dần phai nhạt. Bỗng phát hiện mình sắp làm mẹ, nàng mới nhận ra mình thật sự không biết nên làm như thế nào.

    Dì Thúy nói với nàng rất nhiều chuyện quá khứ, chuyện về cha mẹ nàng. Nàng nghe rất chăm chú, một ngày một đêm cũng cảm thấy không đủ, thậm chí muốn cho dì Thúy bắt đầu nói từ lúc cha mẹ nàng sinh ra.

    Dì Thúy thật sự không chịu nổi nàng, cuối cùng mở miệng đuổi nàng đi:“Dì nói này, sao nha đầu con lại đáng ghét vậy. Dì xưa nay thích yên tĩnh, con lại không cho dì được yên tĩnh, một ngày một đêm còn chưa đủ sao? Chớ có trách dì không chiêu đãi con, nếu con không trở về, sợ rằng Long thái tử sẽ sốt ruột đến phát điên đấy?”

    Du Dao lúc này mới nhớ ra Bạch Nham còn bị nàng để lại trong phủ Huyền Thanh.

    “Đi đi, đi đi, mau đi đi. Dì thực không còn gì hay để nói cho con đâu.” Dì Thúy phụng phịu muốn đuổi nàng đi.

    Ly Du Dao đứng lên đi vài bước lại quay về, muốn hỏi thêm vài câu. Còn chưa mở miệng đã bị dì Thúy trách móc trước:“Đứa bé thì cứ để thuận theo tự nhiên đi. Nếu gặp chuyện gì thật, nhớ rõ con không chỉ có một mình, đứa bé này có cha .”

    Một câu cuối cùng này của dì Thúy có lẽ là câu nói ấm lòng nhất Du Dao nghe suốt một ngày một đêm qua. Đúng vậy, không phải còn có Bạch Nham ở bên cạnh mẹ con nàng sao?

    Trên đường về phủ Huyền Thanh, Du Dao luôn tưởng tượng xem sau khi Bạch Nham biết sẽ có phản ứng thế nào, sẽ vui mừng thế nào. Nghĩ vậy nàng bỗng nhiên cảm thấy thật vui vẻ, dường như chưa bao giờ có một khắc nào thỏa mãn và hạnh phúc giống như bây giờ.

    Bạch Nham ở phủ Huyền Thanh chờ đứng ngồi không yên, cuối cùng khi Ly Du Dao trở lại, chưa kịp nói gì đã ôm vào trong lòng, ôm sát vào lòng mới cảm thấy an tâm.

    “Bạch Nham, ta có việc muốn nói cho chàng?”

    Bạch Nham xoa xoa đầu nàng, thầm oán nói:“Chuyện nàng cần nói cho ta rất nhiều. Một ngày một đêm qua nàng làm gì? Vì sao bây giờ mới về? Tóc và mắt nàng rốt cuộc bị làm sao vậy?”

    Du Dao cười cười, đưa tay ôm lấy cổ hắn, áp vào bên tai hắn nói:“Đừng lo lắng, dì Thúy nói chờ con chúng ta ra đời, ta có thể khôi phục lại tóc đen mắt đen.”

    Bạch Nham ngẩn người, hỏi:“Nàng nói cái gì?”

    Ly Du Dao liếc hắn một cái, sao bỗng nhiên hóa thành kẻ ngu ngốc vậy, câu đơn giản như vậy cũng không hiểu? Vì thế nàng nói trắng ra cho hắn, nàng mang thai.

    Khả Bạch Nham vẫn ngẩn ngơ hỏi lại “Nàng nói cái gì?” đến ba lần. Du Dao tức giận nghĩ hắn lại đang đùa, phủi tay quay về phòng. Nhưng sắp đến cửa viện cũng không nghe thấy Bạch Nham gọi nàng, quay lại vẫn thấy hắn sững sờ đứng đó.

    Ly Du Dao chỉ đành quay này:“Uy! Choáng váng thật rồi sao?!”

    Bạch Nham đột nhiên trợn tròn mắt nhìn nàng, ngay sau đó bế nàng lên. Bạch Nham sửng sốt lúc này mới hoàn hồn, không biết nên nói cái gì, chỉ vui vẻ cười, ôm chặt lấy người con gái hắn yêu nhất cười to.

    Đợi hắn cười giống như đồ điên xong, bỗng nhiên lại bắt đầu lo lắng:“Tóc và mắt nàng đều là màu vàng, không thể trở về Đan thành được, cô cô nàng cũng không ở núi Bình Đỉnh không thể chăm sóc nàng. Đi, theo ta về Đông Hải đi. Không được, mẫu hậu ta mặc dù sinh ba anh em chúng ta nhưng cũng không chăm sóc, Tiêu Thừa và Doanh Chi trước đây đều do ta chăm. Ừ, để Doanh Chi từ Bột Hải trở về, có muội ấy ở với nàng sẽ tốt hơn. Cũng không đúng, Doanh Chi không có kinh nghiệm, sợ chăm sóc không tốt. Nếu không ta đi mời thái tử phi Tây hải đến ở cùng nàng mấy ngày nhé?”

    Nhìn Bạch Nham tự quyết định , Du Dao cũng không nhịn được cười ha hả. Hắn còn sốt ruột hơn nàng nhiều.
     
    Hamin137 thích bài này.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 79: Ngoại truyện (hạ)
    Chuyện Ly Du Dao mang thai không chỉ khiến Bạch Nham vui mừng đến phát điên, càng làm cho toàn bộ Đông Hải tràn ngập không khí vui mừng. Từ ngày Bạch Nham mang theo con dâu về Đông Hải, Long vương vẫn cười không khép miệng được. Long vương vui vẻ, không chỉ tất cả mọi người trong Long cung vui vẻ theo, mà cả dân chúng người phàm gần Đông Hải cũng được hưởng ân trạch, liên tục hơn mười năm mưa thuận gió hoà.

    Bạch Nham nói được thì làm được, thật sự đã đưa Bạch Doanh Chi từ Bột Hải trở về. Nhưng Bột Hải cũng cần quản lý, Bạch Doanh Chi trở lại đương nhiên phải có người đi thay nàng. “Khổ sai” này liền rơi xuống đầu Bạch Tiêu Thừa. Long vương vốn đã không để ý tới công việc ở Đông Hải, Bạch Tiêu Thừa trải qua ba trăm năm mươi năm mới tu thành Ứng Long, vừa trở lại Đông Hải đã phải thay Long vương gánh vác trách nhiệm, ai bảo Bạch Nham chỉ thích cùng Ly Du Dao làm người phàm cơ chứ. Mà nay, Bạch Nham kéo Bạch Doanh Chi trở lại Đông Hải cùng Ly Du Dao “An thai”, lại muốn ép Bạch Tiêu Thừa đi tiếp quản Bột Hải, công việc ở Đông Hải vì vậy lại do Bạch Nham gánh vác. Hắn thật ra không có ý kiến, chỉ cần không rời khỏi Du Dao, hắn thế nào cũng được. Nhưng Bạch Tiêu Thừa lại không thích, hắn cũng muốn ở lại chính mắt nhìn Ly Du Dao sinh cho hắn một đứa cháu, dựa vào cái gì mà đuổi hắn đi?!

    Bạch Nham khuyên can mãi, lại thêm dụ dỗ đe dọa một thời gian, Bạch Tiêu Thừa mới tâm không cam lòng không nguyện đồng ý đến Bột Hải. Cuối cùng, trước khi đi còn nhắc nhở một câu:“Chờ chị dâu sinh trứng rồng, đệ nhất định phải trở về nhìn một cái!”

    Ly Du Dao nghe xong lời này, trong lòng liền mất hứng. Vì sao là trứng rồng mà không phải trứng Huyền Điểu? Kết quả là, mỗi ngày Ly Du Dao đều vuốt cái bụng nhỏ của mình âm thầm nhắc tới:“Bé con, nhớ đừng làm mất mặt mẹ, nhất định phải theo mẹ nhé, trăm ngàn lần đừng là rồng!”

    Ly Du Dao ở Đông Hải thật nhàm chán, bình thường tuy có Bạch Doanh Chi cùng nói chuyện phiếm, nhưng vẫn vô công rỗi nghề. Hơn nữa càng ngày càng tham ngủ, có khi sẽ ngủ liền hai ba ngày. Lúc đầu Bạch Nham rất lo lắng, sau cũng quen dần với thói thích ngủ của nàng. Cũng vì vậy, Bạch Doanh Chi hoàn toàn không cần cả ngày lẫn đêm ở cùng nàng, ở Đông Hải càng thoải mái tự tại hơn so với Bột Hải.

    Có một ngày, Du Dao đột nhiên tỉnh lại trong lúc ngủ mơ, rõ ràng cảm nhận được có ma khí ở gần Đông Hải, hơn nữa nàng còn rất quen thuộc với khí này, là Vân Nhai. Có lẽ vì nàng mang thai, cảm giác càng nhạy bén hơn trước, đặc biệt là tính cảnh giác đối với nguy hiểm càng mẫn cảm hơn bao giờ hết. Nàng bỗng nhiên bừng tỉnh, là vì đã nhận ra sát khí của Vân Nhai.

    Tính tình Vân Nhai rất ôn hòa, đại đa số thời gian đều bình thản, rất ít khi tức giận muốn giết người, nhưng Ly Du Dao rõ ràng đã cảm nhận được sát ý của hắn. Nhưng đây là Đông Hải, Vân Nhai sẽ nổi lên sát tâm với ai? Du Dao không yên tâm, liền ra Đông Hải nhìn xem.

    Du Dao đi theo khí của Vân Nhai, không tìm được Vân Nhai mà lại thấy Bạch Doanh Chi.

    “Tam công chúa?” Ly Du Dao đến gần Bạch Doanh Chi mới phát hiện nàng bị thương. Bàn tay phải của nàng có vết thương như vết bỏng mới, Du Dao liếc mắt một cái liền nhận ra được là Vân Nhai đả thương nàng,“Tam công chúa, xảy ra chuyện gì? Vì sao Vân Nhai đả thương muội?”

    Bạch Doanh Chi cúi đầu nhìn vết thương trên lòng bàn tay mình từ từ tự khép lại, dường như không biết Ly Du Dao ở ngay bên cạnh nàng, cũng giống như không nghe thấy câu hỏi của nàng, một lúc lâu cũng không trả lời.

    Du Dao nhìn khuôn mặt nàng tái nhợt, vẻ mặt bi thương, trong lòng bồn chồn. Giữa nàng và Vân Nhai rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao Vân Nhai nổi lên sát ý với nàng? Lại vì sao chỉ làm tay nàng bị thương mà không nguy hiểm đến tính mạng?

    “Chị dâu, đừng nói cho người khác được không? Đừng nói cho ai cả, dù là đại ca cũng đừng nói, được không?” Lần đầu tiên Bạch Doanh Chi đưa ra yêu cầu với Ly Du Dao .

    “Được,” Du Dao nhìn nàng, trong lòng có một suy đoán nhưng cũng không dám chắc chắn, hỏi,“Vậy muội có thể nói cho tỷ biết? Muội và Vân Nhai rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Chị dâu có biết nguyên hình của Vân Nhai là gì không?” Bạch Doanh Chi không trực tiếp đồng ý với Ly Du Dao, nhưng nàng dường như cũng có ý nói cho Ly Du Dao nghe. Nhưng ngay cả chính nàng cũng không biết nên nói như thế nào, chính nàng cũng không quá rõ ràng giữa nàng và Vân Nhai rốt cuộc là gì.

    Ly Du Dao lắc đầu:“Từng có đoán, nhưng chưa bao giờ xác định. Tỷ cũng chưa bao giờ hỏi.”

    Bạch Doanh Chi gật đầu cũng không biết là có ý gì, ngược lại nói:“Chúng ta trở về đi, nếu để cho đại ca biết tỷ đi ra ngoài sẽ lại sốt ruột.”

    “Được, chúng ta trở về thôi.” Ly Du Dao nhìn Bạch Doanh Chi giả vờ kiên cường trong lòng càng thêm chắc chắn giữa nàng và Vân Nhai có vấn đề.

    Sau việc này, Bạch Doanh Chi gần như ngày nào cũng ở bên chăm sóc Ly Du Dao, nhưng buồn bực không vui trên mặt nàng ai cũng nhìn thấy được. Có lẽ chỉ có Bạch Nham một lòng một dạ đều đặt ở trên người Du Dao mới không biết không thấy, làm cho Du Dao thậm chí có chút buồn bực. Chính hắn không phát hiện muội muội mình không ổn, nàng lại đồng ý với Doanh Chi là sẽ không nói, chẳng lẽ cứ để cho nàng ấy như vậy?

    Nhưng Ly Du Dao cũng không nghĩ ra, nàng và Vân Nhai làm đồng môn năm trăm năm cũng không biết nguyên hình của hắn là gì, vì sao Bạch Doanh Chi không chỉ hỏi đến mà hình như còn biết? Theo lý thuyết, Vân Nhai là sẽ không nói cho bất cứ kẻ nào. Nếu muốn biết chỉ có hai cách, thứ nhất đến Phong Đô vào Tháp Linh Lung nhìn lửa Vô Sinh của hắn, nhưng bây giờ Vân Nhai đứng đầu ma giới, Lục cô nương tuyệt đối sẽ không để ai vào Tháp Linh Lung nhìn lửa Vô Sinh của hắn, dù là Long tam công chúa cũng không được; Thứ hai là người biết quá khứ của Vân Nhai. Cái này lại càng không thể, có lẽ ngoại trừ Thiên Khê không ai biết Vân Nhai nhập núi Ngũ Hành như thế nào. Nay Thiên Khê đã hồn bay phách tán, còn có ai có thể biết quá khứ của Vân Nhai?

    Du Dao đoán rằng có lẽ Doanh Chi động lòng với Vân Nhai, nhưng Vân Nhai lại đả thương nàng, có thể là hắn muốn cắt đứt ý muốn trong đầu Doanh Chi. Nhưng chuyện giữa bọn họ, Bạch Doanh Chi không nói thì nàng cũng không biết được, lại càng không thể ngang ngược can thiệp. Chuyện tình yêu người bên ngoài không thể hiểu được cũng không thể giải thích rõ được, mặc dù kẻ trong cuộc thì cũng u mê. Nếu chính bọn họ đã quyết tâm thì ai khuyên cũng vô dụng, thật giống như nàng và Bạch Nham, bao nhiêu chuyện ngu ngốc, điên cuồng đều đã làm, lỗi gì tội gì cũng đều đã phạm phải, nhưng vẫn có chết cũng không hối hận. Cũng may là cố chấp nên mới có thể chờ đến khi mây tan trăng sáng. Nàng chỉ hy vọng Doanh Chi và Vân Nhai nếu thật sự hữu tình, dù là ngàn nan vạn hiểm cũng có thể có được kết quả tốt.

    Những ngày Ly Du Dao lo lắng cho Bạch Doanh Chi đang mù quáng cũng không kéo dài bao lâu, từ lần duy nhất nhận thấy Vân Nhai tới Đông Hải, Bạch Doanh Chi và Vân Nhai cũng không gặp lại nữa, hơn nữa ngày dự sinh càng ngày càng gần, Ly Du Dao cũng càng ngủ nhiều, lần lâu nhất ngủ đến tận mười ngày.

    Ở Đông Hải gần ba năm, dưới sự chờ mong của mọi người, con của Ly Du Dao và Bạch Nham chào đời .

    Ly Du Dao nhìn quả trứng chỉ to bằng bàn tay Bạch Nham, lông mày nhăn tịt lại. Khi vừa sinh quả trứng này, vỏ trứng lộ ra thịt hồng nhạt, hơn nữa sờ vẫn mềm, ước chừng nửa canh giờ sau vỏ trứng liền trở nên cứng rắn, màu cũng biến thành màu trắng. Ly Du Dao và Bạch Nham nhìn đều cảm thấy thần kỳ. Cả một phòng người, Long vương, Long vương phi, Bạch Doanh Chi, Bạch Nham và Ly Du Dao trừng mắt nhìn quả trứng suốt nửa ngày, nó cũng không hề có chút động tĩnh nào, dường như nàng đã sinh ra tảng đá. Nàng nhất thời tò mò, dùng ngón tay chọc chọc nó khiến Bạch Nham gần như là cướp lại ôm “Con” hắn vào trong lòng, miễn cho còn chưa phá trứng đã bị mẹ ruột của nó đùa chết.

    Ly Du Dao cười nhạt trước hành vi bảo vệ thái quá của Bạch Nham, con của nàng sao không cho nàng đụng vào?! Thật sự là buồn cười.

    Sau này Ly Du Dao mới dần hiểu được vì sao dì Thúy nói mẹ nàng chỉ khi mới sinh nàng ra vừa mới bắt đầu tò mò, sau này lại không quan tâm nàng. Bởi vì một quả trứng dù có nhìn ngang nhìn dọc, nhìn chằm chằm một khắc không dời, nó cũng sẽ không nở ra hoa. Không đến nửa tháng, Ly Du Dao đã không còn thích nhìn nó nữa.

    Nhưng Bạch Nham lại hoàn toàn không giống vậy, hắn thật sự là vui mừng đến điên rồi, nhất định phải tự mình chăm sóc con, chờ nó phá trứng. Dù có công việc của Đông Hải cần xử lý, cũng nhất định phải để con ở trong tầm mắt. Điều này làm cho Ly Du Dao rất không vui, đây là có con không cần nàng nữa sao? Lúc trước thì đi theo nàng không rời một tấc, nay đi đâu cũng phải ôm con của hắn theo. Hơn nữa, ai dám xác định quả trứng này là long tử? Nhỡ là long nữ thì sao? Không đúng! Vì sao lại là rồng? Nên là Huyền Điểu mới đúng!

    Ly Du Dao nghĩ vậy cũng bắt đầu giống Bạch Nham thích ở cạnh con mình. Nàng mới ba năm đã sinh trứng vậy có phải chứng tỏ nó là Huyền Điểu mà không phải rồng hay không? Chỉ cần vỏ trứng còn chưa phá thì không ai xác định được. Nhỡ đứa bé ngày ngày ở bên Bạch Nham, lại giống hắn nhiều hơn thì sao, người mẹ như nàng chẳng phải chịu thiệt sao? Đặc biệt là Bạch Tiêu Thừa thường trở về Đông Hải, nói liên miên cằn nhằn với “cháu” của hắn rất nhiều điều “Vô nghĩa”, ví dụ như bởi vì Bạch Nham và Ly Du Dao đều từng tiến vào cảnh giới hỗn độn, cho nên đứa bé này hẳn sẽ là long tử có thể tu thành Ứng Long sớm nhất trong long tộc vân vân. Ly Du Dao mỗi lần nghe được trong lòng đều không thoải mái, dựa vào cái gì mà con nàng lại là rồng?!

    Vì thế, Ly Du Dao ngầm mâu thuẫn với Bạch Nham, mỗi đêm đều muốn ôm trứng trong lòng mình ngủ, không chịu cho Bạch Nham chạm vào.

    Bạch Nham sao lại không biết trong lòng nàng nghĩ cái gì, chỉ đành phải trấn an nói:“Cho dù là rồng hay là Huyền Điểu không phải đều là con của chúng ta sao? Không cần so đo đâu? Dù nó là gì đi nữa, ta cũng vẫn sẽ yêu thương nó.”

    Ban đầu lời này của Bạch Nham khiến Du Dao tạm thời dễ chịu, nhưng chờ đến ngày trứng nở thật, nàng lại thét chói tai suýt chút nữa quăng ngã con mình, may mắn có Bạch Nham lanh tay lẹ mắt bảo vệ.

    “Đây...... Đây...... Đây...... Đây không phải con của ta!!!” Tiếng gào của Du Dao gần như toàn bộ Đông Hải đều nghe thấy được.

    Bạch Nham nâng trong tay thằng nhóc vừa mới phá trứng, trong lòng cười đến nở hoa nhưng ngoài vẫn còn phải bận tâm đến Du Dao cho nên cố gắng làm ra vẻ khó xử, nói:“Sao lại không phải con nàng? Nàng ngày ngày đêm đêm ôm con trong ngực, con cũng chưa từng rời khỏi tầm mắt của nàng, sao giờ nàng lại không nhận con?”

    “Đây, đây...... nó sao có thể là con ta?!” Ly Du Dao tức giận nói,“Sừng rồng, vuốt rồng, vảy rồng, đuôi rồng!! Từ đầu tới đuôi rõ ràng là một con rồng!! Nửa cọng lông chim cũng không có! Có chỗ nào giống ta?!”

    Bạch Nham nhìn thằng nhóc mới nửa mở mắt trong tay, nhịn cười, nói:“Nó màu vàng.”

    Du Dao giận không thể át:“Lúc chàng sinh ra là màu gì?”

    “Màu đen.”

    “Bạch Tiêu Thừa?”

    “Màu xanh.”
    “Bạch Doanh Chi?”

    “Màu bạc.”

    “Long vương?”

    “...... Màu vàng.”

    “Nó thà rằng giống ông nội nó cũng không chịu giống người mẹ ruột này nửa phần!! Nó sao có thể là con ta?!” Ly Du Dao đuổi Bạch Nham và con rồng vàng nhỏ ra khỏi cửa, một mình ở trong phòng tức giận. Vì sao nàng ngày ngày ngóng trông con nàng giống nàng một ít, lại vẫn sinh ra một con rồng nhỏ? Nàng tức giận, nàng làm mẹ, ngay cả con là long tử hay là long nữ cũng không phân biệt được!

    Ly Du Dao tức giận cuốn gói trở về núi Bình Đỉnh, không để ý tới Bạch Nham, đứa bé cũng không cần.

    Trở lại núi Bình Đỉnh, Huyền Nữ còn đang bế quan, Du Dao liền đến sơn cốc nhỏ của dì Thúy, ở trước mặt dì Thúy phát giận, làm mình làm mẩy, quấy nhiễu đến mức dì Thúy không biết làm thể nào, cuối cùng chỉ có thể dùng một phỏng đoán lung tung lấy lệ với Ly Du Dao.

    “Đứa bé kia là rồng mà không phải Huyền Điểu chỉ sợ là vì con sinh nó ở Đông Hải, chờ nó phá trứng ở Đông Hải.” Dì Thúy nói,“Cần hoàn cảnh cho phép, mới làm cho nó thành hình rồng.”

    “Dì Thúy, ý của người là, nếu sinh nó, nuôi nó ở núi Bình Đỉnh, nó sẽ là Huyền Điểu?”

    Dì Thúy hơi hơi gật đầu. Thật ra bà làm sao mà biết được, dù là nguyên nhân gì, con của nàng cũng đã là rồng, chẳng lẽ thật sự không nhận nó sao? Mau chóng khuyên Ly Du Dao trở về mới chuyện cần làm.

    “Du Dao , trở về đi, dù sao cũng là con con, chẳng lẽ con không có chút luyến tiếc nào sao?”

    Ly Du Dao im lặng , lại ngồi ở trong viện của dì Thúy nửa ngày mới chịu đi. Nhưng cơn giận của nàng còn chưa tan hết, không muốn về Đông Hải, cũng không muốn gặp Bạch Nham, chỉ một mình trở về phủ Huyền Thanh.

    Ly Du Dao có thể ném cha con Bạch Nham một mình chạy về núi Bình Đỉnh, nhưng Bạch Nham lại luyến tiếc nàng, cũng không quan tâm đến sự phản đối của Long vương, mang theo rồng con còn chưa mở hết mắt đến núi Bình Đỉnh.

    Bạch Nham ở phủ Huyền Thanh đợi hai ngày, mới chờ được Ly Du Dao trở về.

    Khi Du Dao trở về, Bạch Nham đang ngủ trưa cùng rồng con. Thằng nhóc này còn thích ngủ hơn mẹ nó, cũng không biết là bởi vì còn quá nhỏ hay do Bạch Nham liều lĩnh mang nó ra khỏi Đông Hải làm nó không thoải mái.

    Bạch Nham lấy ngón tay vuốt lên vảy dọc theo sống lưng con, liên thanh thở dài:“Thằng nhóc con, nếu có nửa phần giống mẹ con, mẹ con cũng sẽ không bỏ rơi cha con ta chạy về nhà mẹ đẻ. Phụ thân mặc dù thương con, nhưng con không thể để phụ thân mất vợ chứ? Ngoan ngoãn, chờ mẹ con về nhất định phải ngoan nhé, mẹ con vui vẻ, cha con ta mới có ngày tháng tốt đẹp.”

    Du Dao ở cửa nghe thấy Bạch Nham nói vậy, nghĩ rằng tám chín phần mười là hắn cố ý nói cho nàng nghe. Thật ra nàng cũng không biết mình giận hắn hay giận chính mình. Nàng chẳng qua là nhất thời khó thở mới chạy về, muốn nàng thật sự cả đời không để ý tới hắn, nàng không hạ quyết tâm được.

    Thở dài đẩy cửa mà vào, Bạch Nham vô cùng nhanh chóng vọt đến trước mặt nàng, một tay ôm lấy nàng, đề phòng nàng vung tay áo lại chạy mất tăm.

    “Du Dao,” Bạch Nham chui đầu vào gáy nàng,“Còn tức giận sao?”

    “...... Tức giận có tác dụng sao?”

    “Nếu nàng thực không thích, bằng không ta thi pháp biến nó thành Huyền Điểu nhé.”

    “Chàng dám động vào con ta thử xem?!” Du Dao bị đề nghị kì lại của Bạch Nham dọa cho nhảy dựng. Đứa bé nhỏ như vậy, sao chịu được pháp thuật của hắn! Ngay sau đó nàng nghe thấy Bạch Nham khẽ cười mới phát hiện hắn cố ý lừa nàng.

    Lại thở dài, Du Dao nhíu mày nhìn rồng con da lông ngắn bọc trong chăn nằm trên giường, hỏi:“Nó là con trai hay là con gái?”

    Bạch Nham thật sự không nín được, cười nói:“Là con trai, là con trai, con trai chúng ta.”

    Ly Du Dao đi đến bên giường ngồi xuống, đưa tay nhẹ nhàng vén lên một chút chăn lông, rồng con bỗng nhiên tỉnh, mở mắt nhìn nàng. Đôi mắt màu rất sáng, mở to mắt nhìn, phát ra hai tiếng “Anh anh”, Ly Du Dao có chút lo lắng hỏi Bạch Nham:“Là ta không cẩn thận đánh thức con, cho nên con không vui sao?”

    Bạch Nham cười nói:“Sao nàng không nghĩ rằng con đang gọi mẫu thân?” Không để Du Dao ngồi xuống, một tay ôm eo nàng, một tay ôm con, hắn có thể cảm giác được rồng con lớn hơn một chút, cũng nặng hơn một chút, nhưng nó vẫn rất nhỏ, một tay Bạch Nham cũng đủ ôm.

    Ôm đứa bé đến trước mặt Du Dao, nàng bỗng nhiên nhớ tới có một lần Bạch Nham hóa thành nguyên hình chọc nàng vui vẻ, cũng là một con rồng nhỏ như vậy. Lúc ấy nàng cảm thấy rất đáng yêu, sao con nàng sinh, nàng lại không vui chứ?

    Du Dao vươn tay chỉ định sờ nó một chút, nhưng nhìn con bé xíu trong lòng đột nhiên thoải mái, nó thật sự không giống nàng chút xíu nào.

    Thằng nhóc kia chớp mắt mấy cái, tự chui ra khỏi chăn lông một chút, dùng sừng rồng cọ cọ lên ngón tay Du Dao, lại làm Du Dao kinh ngạc. Bạch Nham nhìn vậy cảm thấy vui mừng, nhóc con không tệ, quả nhiên biết cách lấy lòng Du Dao giống hắn.

    Tay Du Dao còn sững lại giữa không trung, đầu rồng con nhích ra ngoài một tẹo, trượt ra khỏi lòng bàn tay Bạch Nham, Du Dao vội đưa tay đón lấy, nâng niu trong lòng bàn tay. Móng vuốt nhỏ gãi gãi trong lòng bàn tay nàng ngứa ngứa, cảm giác rất kỳ lạ.

    “Ngoan ngoãn.” Du Dao khẽ dỗ dành, lúc này mới có chút bộ dáng người làm mẹ.

    Bạch Nham thỏa mãn ôm Du Dao, nhìn con của bọn họ, trong lòng vô cùng thỏa mãn.

    “Bạch Nham, hình như con lớn hơn một chút phải không?” Du Dao ôm rồng con hỏi.

    “Ư, dài thêm được hai đốt ngón tay.”

    “Lớn nhanh vậy sao?” Du Dao mới rời khỏi bọn họ hai ngày mà thôi, con nàng đã lớn nhanh như vậy.

    Bạch Nham cười nói:“Là nên lớn nhanh một chút, nàng xem, con bây giờ còn rất nhỏ.”

    Sau lại nghe Bạch Nham kể khi hắn, Bạch Tiêu Thừa và Bạch Doanh Chi mới ra đời ước chừng phải lớn gấp đôi thằng nhóc này. Bởi vì bọn họ đều ở trong bụng mẫu thân năm năm, ở trong năm năm, hiển nhiên rồng con là chưa đủ năm. Du Dao mỗi lần nghe Bạch Nham nói long tộc bọn họ như thế này như thế kia, nàng liền ghen tỵ. Con nàng đều là “Long tộc bọn họ”, nàng bỗng thành người ngoài?

    Bạch Nham thật sự vô tội, lại không thể tranh cãi với nàng, chỉ đành dỗ nàng.

    Du Dao nói với hắn phán đoán của dì Thúy, là vì hoàn cảnh mới khiến cho con bọn họ thành rồng.

    Bạch Nham nghe xong cười quỷ dị, nói:“Vậy chúng ta ở tại núi Bình Đỉnh, đứa sau chẳng phải sẽ là Huyền Điểu sao? Như vậy nàng vui chưa?”
     
    Hamin137 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này