1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Trạch Thiên Ký - Tác giả: Miêu Nị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 99: Tu hành, cao hơn sinh tử
    Hiên Viên Phá bưng mâm đồ ăn đi đến, hiện tại Bách Thảo Viên đã không còn một ai, không có người đưa cơm, Quốc Giáo học viện chỉ có thể tự mình nấu nướng, mấy ngày đầu, người bất hạnh rút trúng trách nhiệm nấu cơm, chính là vị thiếu niên Yêu tộc này.

    Tinh quang từ ngoài cửa sổ của tàng thư quán chiếu vào, rất nhẹ nhàng, tựa như thức ăn hắn làm hôm nay.

    Buổi trưa, Kim Ngọc Luật đã nếm thử, sau đó nói cho bọn hắn biết, sau này ăn cơm không cần chờ chính mình.

    Đường Tam Thập Lục đặt đũa xuống, nhìn hắn rất chân thành nói: "Ngươi lại quên cho muối sao?"

    Trần Trường Sinh nhìn hắn cười cười, nói: "Tựa như ngươi thường xuyên nói, chuyển đề tài như vậy quả thật quá cứng nhắc.”

    Đường Tam Thập Lục mặt không đổi sắc nói: "Đó là bởi vì yêu cầu của ngươi thật là quá mức."

    Ăn xong bữa tối đơn giản nhạt nhẽo, ba người bắt đầu tản bộ quanh hồ của Quốc Giáo học viện, mơ hồ có thể thấy ngoài viện môn, có ánh đèn từ trong phòng nhỏ tỏa ra, tùy theo còn có mùi vị gà quay rất thơm, còn có thoang thoảng mùi rượu.

    Ngửi mùi thơm này, đối với bữa tối của Kim Ngọc Luật, Đường Tam Thập Lục rất hâm mộ, đề nghị bắt đầu từ ngày mai đi ra ngoài ăn, dù sao hắn và Trần Trường Sinh cũng không thiếu tiền, Hiên Viên Phá dù ăn khỏe đến đâu cũng không ăn chết bọn họ, đối với chuyện này Hiên Viên Phá có chút động tâm, Trần Trường Sinh lại minh xác tỏ vẻ phản đối ——thức ăn bên ngoài nhiều dầu nhiều muối, đối với thân thể không có bất kỳ chỗ tốt nào, Hiên Viên Phá nấu ăn mặc dù không có mùi vị, nhưng dinh dưỡng không có bất kỳ thiếu thốn.

    Đối với sinh hoạt tập quán nghiêm cẩn thậm chí có chút ít nghiêm khắc của Trần Trường Sinh, Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá cũng thành thói quen, trừ lắc đầu tỏ vẻ tiếc nuối, cũng lười cùng hắn tranh luận, ba người tiếp tục tản bộ quanh hồ, cho đến bóng đêm thâm trầm, trên mặt hồ rơi xuống vô số viên tinh.

    Đại dong thụ nhánh cây đưa về phía mặt hồ, bị gió đêm xuy phất nhẹ nhàng lắc lư, giống như muốn đem sao trời hái xuống.

    Trần Trường Sinh nhìn hình ảnh này, nhớ tới Lạc Lạc.

    Chia cách mới hai ngày thời gian, hắn cũng đã rất nhớ nàng, không biết nàng ở Ly cung phụ viện có vui vẻ hay không, đi theo ai học tập tu hành? Tả nhị nạo mạch chân khí chướng ngại có đột phá hay không, có thể... Nhớ tới phiến hồ nước cùng đại dong thụ bên hồ nước hay không?

    Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá ngửi mùi thơm từ chỗ người gác cổng bay tới, cũng đang nhớ Lạc Lạc.

    Không có Lạc Lạc, Bách Thảo Viên không có ai, không có các loại món ngon ăn ngon, không có tiểu cô nương đẹp mắt , nhìn không thấy Điện hạ làm người ta buồn bã, đối mặt phiền toái nhiều như vậy cũng rất phiền toái, ngươi chừng trở lại đây? Ngươi mau trở lại, tiên sinh nhà ngươi thật sự sắp không chống đỡ nổi nữa rồi.

    Sau khi kết thúc tản bộ, Đường Tam Thập Lục chuẩn bị đi dạo một chút, nhưng nhìn thấy Trần Trường Sinh đi vào tàng thư quán, ở trên sàn nhà ngồi xuống, nhưng lại chuẩn bị bắt đầu minh tưởng tu hành, Hiên Viên Phá ở bên hồ cũng bắt đầu cùng mấy cây đại thụ phân cao thấp, không khỏi cảm thấy có chút xấu hổ.

    Hắn suy nghĩ một chút, đi tới đối diện với Trần Trường Sinh ngồi xuống, nhắm mắt tĩnh tức, hai tay tùy ý đặt tại trên gối, lòng bàn tay hướng tinh không, cũng bắt đầu minh tưởng tu hành.

    Không biết qua bao lâu thời gian, hắn mở mắt, lẳng lặng tìm hiểu chân nguyên lưu động trong kinh mạch, lấy thần thức làm tầm mắt, cẩn thận quan sát nội phủ tình huống, đây cũng là Tọa Chiếu nội xem, theo nội quan tiếp tục, mơ hồ có thể thấy trong mắt của hắn sinh ra một tầng oánh quang nhàn nhạt.

    Tọa Chiếu nội quan có thể phản chiếu hình dạng, chứng minh hắn đã tu hành đến Tọa Chiếu thượng cảnh. Mười sáu tuổi Tọa Chiếu thượng cảnh, vô luận trong Thiên Đạo viện hay là Ly Sơn kiếm tông hoặc là bất kỳ tông phái nào khác, cũng tất nhiên sẽ là đối tượng nhận được trọng điểm bồi dưỡng, nhưng hắn bây giờ chỉ có thể tự học ở Quốc Giáo học viện.

    Đường Tam Thập Lục tự nhiên sẽ không hối hận, chỉ là không có lão sư chỉ điểm, khó tránh khỏi ở trên tiến độ tu hành sẽ phải chịu một chút ảnh hưởng, hơn nữa nghiêm trọng tước nhược lòng tin phá cảnh của hắn.

    Mà lúc này, Trần Trường Sinh mở mắt. Đường Tam Thập Lục nhìn hắn, nghĩ thầm ngươi có thể dạy Lạc Lạc Điện hạ, ta liền hạ mình một lần, mời ngươi dạy thì có làm sao? Còn đang suy nghĩ , thanh âm của hắn đã vang lên, hỏi mấy vấn đề tu hành đã khốn nhiễu hắn nhiều ngày.

    Trần Trường Sinh nghiêm túc suy nghĩ thời gian rất lâu, sau đó nói: "... Ta không hiểu."

    Đường Tam Thập Lục có chút căm tức, nói: "Yêu tộc vận hành chân nguyên nan đề khó khăn như thế, cũng được ngươi giải quyết... Nếu như không phải là Lạc Lạc Điện hạ cùng Kim trường sử, ta dám đánh cuộc ngươi lúc này đã bị Bạch Đế Bệ Hạ phái người bắt đến Hồng hà rồi, kết quả ngươi lại nói không hiểu vấn đề của ta?"

    "Yêu tộc thể chất đặc thù, Lạc Lạc Điện hạ lại càng đặc thù, nhưng chính bởi vì đặc thù, cho nên ta có thể nghĩ ra một số phương pháp... Bởi vì, ta đã nghiên cứu nhiều năm đối với phương diện kinh mạch, nhưng vấn đề của ngươi, liên quan đến đến pháp môn cụ thể của Tọa Chiếu nội quan, ta không có biện pháp Tọa Chiếu nội quan, làm sao có thể ra tay?"

    Trần Trường Sinh nhìn hắn nói: "Bản thân ta cảm thấy ngươi không nên gấp gáp như vậy. Ngươi hiện tại tuổi nhỏ đã tu hành tới Tọa Chiếu thượng cảnh, cách cánh cửa Thông U gần trong gang tấc, chỉ cần thuận thế tu hành, một ngày nào đó sẽ có thể đột phá, tốt nhất không nên loạn tâm thái."

    "Cùng đại triêu thí không liên quan."

    Đường Tam Thập Lục nhìn ánh mắt của hắn, liền biết hắn hiểu lầm điều gì, đứng dậy, đi tới bên cửa sổ, nhìn về vô số tinh thần trong bầu trời đêm, trầm mặc một lát sau nói: "Tu hành là đi ngược dòng nước, càng đi về phía trước càng thêm khó khăn, hiện tại ta đã tu đến Tọa Chiếu thượng cảnh, thấy thế nào cũng đã coi như không sai, nhưng... cánh cửa kia quá khó bước qua.

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói.

    Thời điểm ở miếu cũ tại Tây Ninh trấn, hắn đối với tu hành không có bất kỳ nhận thức, hiện tại hắn đã học tập nửa năm ở Quốc Giáo học viện, hắn biết Đường Tam Thập Lục muốn nói điều gì, chỉ bất quá hắn hiện tại ngay cả tẩy tủy cũng không thể thành công, cách ngày đó còn vô cùng xa xôi, cho nên chưa từng thật tình nghĩ tới.

    Tu hành càng về sau càng khó khăn, cũng càng nguy hiểm, từ Tọa Chiếu tự quan mà bước vào Thông U, cánh cửa này chính là đạo núi cao thứ nhất, sau đó mỗi lần tu hành phá cảnh, cũng là ở leo lên ngọn núi càng ngày càng cao, mà người gục ngã trước ngọn núi đầu tiên là nhiều nhất, bởi vì người tu hành khi đó còn không có kinh nghiệm.

    Vô số năm trước, thiên thư hàng lâm, dân trí mở ra, loài người bắt đầu tu hành, trong năm tháng dài dòng không biết xuất hiện bao nhiêu thiên tài, ở thời kỳ thiếu niên thậm chí là đồng niên, có thể dễ dàng tẩy tủy sau đó Tọa Chiếu, cuối cùng lại ngã xuống trước Thông U cảnh, dùng sinh mệnh để trả giá.

    Các thiên tài giống như Đường Tam Thập Lục được mọi người chú ý, hoặc là nói những cái tên trên Thanh Vân bảng, không có bước qua cánh cửa này, đến khi bỏ mình pháp tán, không bao lâu thời gian, sẽ bị người trên đại lục quên mất, bị các thiếu niên mới thay thế.

    Tại sao Thu Sơn Quân, Từ Hữu Dung, Cẩu Hàn Thực cùng với sớm hơn là Mạc Vũ, Thiên Hải Thắng Tuyết đám người, được coi là thiên tài chân chính, thậm chí bị các tiền bối cường giả cũng có vài phần kính trọng, cùng với các người tu hành khác hoàn toàn bất đồng, là bởi vì bọn hắn ở lúc còn rất trẻ, đã đột phá đến cảnh giới Thông U.

    Những người này đã bước qua cánh cửa có tỷ số thất bại cao nhất đồng thời cũng là tỉ lệ tử vong cao nhất, mặc dù từ nay về sau trong năm tháng tu hành dài dòng, bọn họ vẫn có thể ngã dưới chân cao phong như cảnh giới Tụ Tinh, hóa thành một luồng hồn phách, nhưng khả năng bọn hắn trở thành cường giả chân chính đã so với người khác cao hơn vô số lần.

    Đường Tam Thập Lục không muốn chết, càng không muốn bị người quên lãng, vì đột phá cảnh giới Tọa Chiếu, vì có thể chiến thắng trong đại triêu thí sang năm , vì có thể ở trên Thanh Vân bảng tiếp tục lao lên, hắn mới rời xa quê quán, đi tới kinh đô, tiến vào Thiên Đạo viện học tập.

    Chỉ có học viện cùng tông phái nội tình thâm hậu, chân chính cường đại như Thiên Đạo viện, Ly Sơn kiếm tông, mới có thể tăng lên tỷ lệ thành công của các đệ tử lúc phá cảnh.

    Hiện tại, hắn đã rời khỏi Thiên Đạo viện, đi tới Quốc Giáo học viện chỉ có học sinh không có lão sư , ai có thể trợ giúp hắn đây?

    Kim trường sử dĩ nhiên cường đại, nhưng hắn tu hành chính là công pháp Yêu tộc, rất khó giúp được hắn.

    Trần Trường Sinh trầm mặc thời gian rất lâu, nói: "Nếu như ngươi tin tưởng ta, hoặc là, ta có thể xem xem một chút, có thể tìm được phương pháp gì giúp ngươi hay không."

    Đường Tam Thập Lục miễn cưỡng cười nói: "Ngươi chuẩn bị đem ta làm vật thí nghiệm sao?"

    "Không muốn tiếp nhận ư?" Trần Trường Sinh cười hỏi.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Lá gan ta rất lớn ."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta cảm thấy phải là ngươi đối với ta rất có lòng tin."

    Đường Tam Thập Lục không phản bác được, nói: "Nếu như ta không nhớ lầm, ngươi ngay cả tẩy tủy cũng vẫn không thể thành công sao?”

    Loại chuyện này không cần nhớ, chỉ cần liếc mắt nhìn đã biết.

    Trần Trường Sinh lộ hai tay ở ngoài tay áo, còn có đầu tóc cũng cùng người bình thường không có bất kỳ khác biệt, bình thường không thể bình thường hơn nữa, nếu như đem một chiếc dao găm cũng không sắc bén ở trên cổ tay của hắn cắt một đạo, tuyệt đối sẽ xuất hiện một đạo tơ hồng tinh tế, sau đó máu tươi sẽ chảy ra.

    "Ta cũng không hiểu tại sao."

    Nửa năm qua hàng đêm minh tưởng, dẫn tinh quang tẩy tủy, rõ ràng tất cả các bước cũng không xảy ra vấn đề gì, nhưng không có chút hiệu quả nào, cho dù ý chí kiên định như hắn, có đôi khi cũng khó tránh khỏi mỏi mệt , hắn nhìn đầy sao ngoài cửa sổ, lắc đầu nói: "Có thể thật sự là vấn đề thiên phú."

    Nghe hắn kể lại tất cả chi tiết dẫn tinh quang tẩy tủy, Đường Tam Thập Lục đưa tay nắm chặt cổ tay của hắn, nhắm mắt lại, dùng chân nguyên cẩn thận cảm giác một chút tình huống trong cơ thể của hắn, phát hiện trong thân thể của hắn tra không ra tinh huy, không khỏi buồn bực.

    Hắn thủy chung cho rằng Trần Trường Sinh là thiên tài chân chính, sau khi biết được hôn ước giữa Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung , cái nhìn này càng vô cùng kiên định, hắn làm sao cũng nghĩ không thông, thiên tài chính mình rất xác nhận , làm sao có thể phát sinh chuyện thiên phú tu hành có vấn đề? Làm sao có thể ngay cả tẩy tủy đều không thể thành công?

    "Hoặc là vấn đề kinh mạch."

    Cửa tàng thư quán vang lên một giọng nói. Kim Ngọc Luật đi đến, nhìn Trần Trường Sinh một cái, nói: "Yêu tộc chúng ta tu hành cũng muốn tắm tinh quang, nhưng bởi nguyên nhân kinh mạch bất đồng với nhân loại, cho nên pháp môn cũng bất đồng, không biết tình huống của ngươi có tương tự như thế không."

    Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, nói: "Đúng vậy, kinh mạch của ta có chút vấn đề."

    Đường Tam Thập Lục kinh ngạc, hỏi: "Lúc trước ngươi còn đang nói thiên phú."

    "Kinh mạch là do trời sanh , tự nhiên cũng là một loại thiên phú."

    Trần Trường Sinh không có giải thích quá chi tiết, bởi vì chuyện này liên quan tới bí mật lớn nhất của hắn, nếu như Đường Tam Thập Lục hỏi tới, hắn không biết nên trả lời như thế nào, đạo bóng ma kia mang cho người ta áp lực quá lớn, hắn vô cùng rõ ràng, không muốn để cho người khác cùng nhau thừa nhận.

    Kim Ngọc Luật lẳng lặng nhìn hắn, bỗng nhiên nói: "Thiên đạo cho tới bây giờ cũng không công bình."

    Đúng vậy, thiên đạo từ trước đến giờ cực kỳ công bình lại cực kỳ không công bình, tổn hữu dư mà bổ bất túc, bảy chữ này đã nói lên tất cả.
     
    Phi Ly thích bài này.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 100: Niên đại dã hoa đua nở khắp núi
    Yêu tộc tiên thiên đã có khí lực cực kỳ mạnh mẽ, không cần tẩy tủy, kinh mạch đã thông suốt, có thể trực tiếp dẫn dắt tinh quang hóa thành chân nguyên, nhưng cũng chính bởi vì như thế, lại trở thành một loại thiếu sót, loài người sáng tạo ra pháp môn tu hành vô cùng cường đại, Yêu tộc căn bản không thể nào sử dụng được, mặc dù thỉnh thoảng xuất hiện vài vị thiên tài, cũng dùng biện pháp giống như Trần Trường Sinh dạy cho Lạc Lạc, chỉ có thể coi là mô phỏng, tu hành đến cảnh giới cực cao, gặp được khó khăn càng thêm lớn.

    Kinh mạch con người phiền phức như tinh hải, chân nguyên vận hành trong đó, có thể mô phỏng lại thiên địa, có thể thi triển ra vô số pháp môn tuyệt diệu, nhưng thể chất con người tương đối yếu, cần có thời gian dài dẫn tinh quang tẩy tủy, mà lúc phá cảnh lại dễ dàng rơi vào cảnh thân tiêu pháp diệt.

    Về phần Ma tộc, vô luận khí lực kinh mạch hay là trí lực, cũng có thể nói là hoàn mỹ, tiên thiên chính là tài chất cực tốt để tu hành, nhưng có thể bởi vì quá hoàn mỹ, thượng thiên cũng cảm thấy ganh ghét với bọn họ, chủng tộc này có năng lực sinh dục cực kỳ thấp, hơn nữa cũng có chút vấn đề rất phiền toái cần giải quyết.

    Thế gian vốn không có hoàn mỹ, khắp nơi đều là tiếc nuối, cụ thể đến trên người Trần Trường Sinh lại càng thêm rõ ràng.

    Hắn thuở nhỏ đã đọc một lượt đạo tàng, đọc sách trăm lần, tự thấy chân nghĩa bên trong, trong lúc vô tình thần thức đã sớm được bồi luyện vô cùng cường đại, nếu như hắn có thể tẩy tủy thành công, không nghi ngờ chút nào chính là Cẩu Hàn Thực thứ hai, đáng tiếc chính là bây giờ nhìn lại, hắn ngay cả cánh cửa đầu tiên trên con đường tu hành đều không thể bước qua.

    "Thiên đạo cao xa, khó có thể đánh giá, chúng ta chỉ có thể không ngừng tìm kiếm, chăm chỉ tinh tiến mà thôi."

    Trần Trường Sinh nói: "Đây là câu mà sư huynh nói với ta, ta vẫn nhớ kỹ."

    "Sư huynh của ngươi nhất định là một người rất giỏi."

    Kim Ngọc Luật khen ngợi, sau đó nhìn Trần Trường Sinh cùng Đường Tam Thập Lục nói: "Tương lai các ngươi nhất định cũng sẽ vô cùng giỏi."

    Đường Tam Thập Lục tuy là thiếu niên thiên tài có tên trên Thanh Vân bảng, nhưng có thể có được một tiếng khen ngợi của nhân vật truyền kỳ như hắn, chính là bởi vì tính tình, Kim Ngọc Luật vô cùng thưởng thức quyết tâm rời khỏi Thiên Đạo viện của hắn cùng với tâm thái lúc xảy ra chuyện, có loại tâm thái này, tương lai chắc chắn sẽ bất phàm.

    Cho dù là Hiên Viên Phá lúc này không có mặt ở đây, Kim Ngọc Luật cũng rất coi trọng, bởi vì thiên phú của Yêu tộc thiếu niên có chút ưu dị, nếu không cũng không thể được Trích Tinh học viện tuyển vào, hôm nay ở Quốc Giáo học viện gặp được minh sư như Trần Trường Sinh, ngày sau tiến bộ cũng sẽ phi thường thần tốc.

    Đúng vậy, hắn coi trọng nhất chính là Trần Trường Sinh, bởi vì hắn là lão sư của Lạc Lạc Điện hạ, hắn biết rõ Điện hạ ở Quốc Giáo học viện trong thời gian mấy tháng đã tiến bộ bao nhiêu, mà toàn bộ tiến bộ cũng đến từ chính tên thiếu niên nhìn như bình thường này.

    Quan trọng nhất là ba người này phảng phất không biết sợ, cũng không nổi giận, bọn họ đối với thế giới có ý kiến của mình, cũng rất kiên định, tâm tư trong sáng giống như ngọc lưu ly, ánh mặt trời chiếu vào trên người của bọn họ, sẽ chiết xạ ra quang thải càng chói mắt diễm lệ hơn.

    Kim Ngọc Luật cảm khái nghĩ tới, Quốc Giáo học viện bây giờ tựa như đổ nát vắng lạnh, nhưng hiện tại có ba tên thiếu niên học sinh xuất sắc như vậy, chỉ cần không bị bão táp phía ngoài đột nhiên vùi dập, Quốc Giáo học viện phục hưng thật sự là chuyện không xa.

    Nghe tiền bối khen ngợi, Trần Trường Sinh có chút ngượng ngùng, liên tục xua tay, mà Đường Tam Thập Lục vẻ mặt đương nhiên, chẳng biết lúc nào lại lần nữa cầm hai tay tràn đầy vết chai của Kim Ngọc Luật không ngừng phe phẩy trên dưới , tán dương nói: "Tiền bối thật sự có tuệ nhãn như đuốc."

    Kim Ngọc Luật đem lấy rút lại, quay lưng đi ra ngoài tàng thư quán, vừa đi vừa cười để lại một câu nói.

    "Giang sơn đại hữu tài nhân xuất, các lĩnh phong tao sổ bách niên." (Trên đất nước đời nào cũng có nhân tài xuất hiện, Mỗi thời đều có văn chương lừng lẫy mấy trăm năm)

    Đúng vậy, sự phát triển trên phiến đại lục này chưa bao giờ là thẳng tắp, cường giả chưa bao giờ án theo niên đại dần dần xuất hiện, có đôi khi thường thường hơn trăm năm, cũng không có một vị cường giả Tụ Tinh thượng cảnh xuất hiện, mà có đôi khi hơn mười năm , sẽ liên tiếp xuất hiện mấy vị chí cường giả Tòng Thánh cảnh giới.

    Giống như là hoa dại trên sườn núi, mùa hè không có, mùa thu không có, mùa đông cũng không có, cho đến đầu xuân, lại đột nhiên toàn bộ nở rộ, nhưng hoa nở có liên quan tới khí hậu, mà tần số cường giả xuất hiện sẽ ảnh hưởng bởi điều gì.

    Loại hiện tượng này rất kỳ quái, không có bất kỳ quy luật nào, không có bất kỳ đạo lý nào, mấy trăm năm thời gian bình tĩnh, phảng phất như đang nghỉ ngơi dưỡng sức, cho đến một thời khắc, phiến đại lục này cảm thấy tịch mịch quá lâu, cần các cường giả này xuất hiện, bọn họ liền xuất hiện.

    Gần nhất hơn ngàn năm, trên Trung thổ đại lục từng có hai lần cường giả bộc phát số lượng —— Đại Chu tiền triều uy phục tứ vũ, sau lập ra Quốc Giáo, mà mấy trăm năm trước đó, thiên hạ đại loạn, đại lục bị phân chia nghiêm trọng, vô số cường giả chiếm cứ một phương, chém giết không nghỉ, sau đó lần lượt chết đi, như tinh thần rơi xuống; mấy trăm năm trước, Ma tộc xâm lấn, Thái Tông Bệ Hạ cùng Bạch Đế tiền nhiệm liên thủ, mang theo vô số cường giả trên đại lục, đối kháng lực lượng kinh khủng của Ma tộc, cũng có vô số tinh thần rơi xuống, mà những viên tinh thần này cũng đã từng lóng lánh trong bầu trời đêm.

    Đó là hai đại thời đại mà quần tinh rực rỡ.

    Thánh Hậu nương nương, Giáo Hoàng đại nhân, Bạch Đế hiện tại, Ly sơn Chưởng môn, Thánh nữ phía nam, bao gồm cả bản thân Kim Ngọc Luật, còn có Phí Điển, Tiểu Tùng Cung... Cũng là cường giả còn sót lại sau thời đại đó, niên đại kia cách hiện tại đã mấy trăm năm.

    Phiến đại lục này cũng đã thái bình mấy trăm năm.

    Bắt đầu từ mấy chục năm trước, chính xác hơn là bắt đầu từ sau thời điểm Thánh Hậu nương nương lên ngôi, tần số cường giả xuất hiện trên phiến đại lục này rõ ràng tăng nhanh rất nhiều, dĩ nhiên, cũng không phải nói đột nhiên đại lục xuất hiện rất nhiều cường giả Tụ Tinh thượng cảnh thậm chí là Tòng Thánh cảnh giới, mà đang nói xuất hiện rất nhiều thanh niên có thiên phú.

    Tỷ như mấy người trẻ tuổi nhất trên Tiêu Dao bảng hiện tại, tỷ như Thu Sơn Quân, Mạc Vũ, Từ Hữu Dung, Cẩu Hàn Thực, lang tể tử phương bắc, Lạc Lạc... Còn có rất nhiều rất nhiều.

    Lấy thọ nguyên mấy trăm năm của người tu hành để đánh giá, bọn họ đều là người trẻ tuổi, hoặc là bọn hắn bây giờ còn đang ở Thông U cảnh, so với các cường giả tiền bối, không coi vào đâu, nhưng tất cả mọi người nhìn thấy tiềm chất của họ, nhìn thấy được tương lai của bọn hắn, biết bọn họ có thể đi rất xa.

    Những năm gần đây, Thanh Vân Điểm Kim hai bảng, Thanh Đằng yến cùng với hoạt động chư tông phái đấu kiếm, cùng với đại triêu thí càng ngày càng được coi trọng, các tông phái học viện đối với đệ tử trẻ tuổi chú ý cũng càng ngày càng nhiều, chính là bởi vì tất cả mọi người đã chú ý tới khuynh hướng này.

    Kim Ngọc Luật tin tưởng, hoặc cũng có thể bởi vì nguyên nhân này, ba tên thiếu niên của Quốc Giáo học viện, có thể sẽ không thuận lợi giống những người trẻ tuổi kia, nhưng bọn hắn tương lai nhất định cũng sẽ tỏa ra tia sáng thuộc về mình, rực rỡ tinh thải của bản thân.

    Đi ra khỏi tàng thư quán, đứng trên thềm đá, vị lão nhân đã trải qua cuộc chiến tranh với Ma tộc này, lẳng lặng nhìn tinh thần trong bầu trời đêm, nghĩ tới một việc khác, vẻ mặt dần dần trở nên ngưng trọng, tâm tình cũng càng ngày càng trầm trọng .

    Dựa theo cách nói của Chu Độc Phu năm đó, tần số cường giả xuất hiện trên đại lục cùng vận mệnh vốn là đồng nhịp, sau khi chiến tranh với Ma tộc kết thúc mấy trăm năm, đại lục mưa thuận gió hòa, thái bình an vui, cho nên số lượng cường giả xuất hiện cực ít, như vậy hôm nay các thiếu niên cường giả bắt đầu bộc phát mà xuất hiện, có phải đồng nghĩa thái bình cũng sắp kết thúc hay không?

    Bởi vì dẫn tinh quang tẩy tủy thủy chung không có hiệu quả, Trần Trường Sinh gần nhất mấy đêm đã không còn minh tưởng cả đêm, không liên quan tới tức giận, lại càng không phải từ bỏ, chỉ là một loại phương thức lợi dụng thời gian càng có hiệu suất hơn, thời điểm hắn dừng minh tưởng, Hiên Viên Phá cũng kết thúc luyện thể bên hồ.

    Cánh tay phải của Hiên Viên Phá bị thương nghiêm trọng, hiện tại tạm thời còn không cách nào tu luyện, chỉ có thể luyện thể, Trần Trường Sinh đau lòng thảm cảnh của đám cây cối bên hồ, tự nhiên sẽ không nới lỏng trị liệu đối với hắn , chẳng qua Thiên Hải Nha Nhi hạ thủ quá ác, kinh mạch xương cốt trên cánh tay phải của Hiên Viên Phá vỡ vụn, cộng thêm Yêu tộc thân thể đặc dị, trị liệu rất khó khăn, ngay cả ngự y hoàng cung cũng thúc thủ vô sách, hắn mặc dù dựa theo y án cũ nhớ được mấy biện pháp, nhưng muốn trị lành cũng cần rất lâu , hơn nữa cũng rất mệt mỏi.

    Dùng nước ấm rửa tay, lau mồ hôi trên trán, Trần Trường Sinh để cho Hiên Viên Phá đi nghỉ ngơi, chính hắn bởi vì quá mức mệt mỏi, không cách nào lập tức tĩnh tâm đi ngủ, nhìn tối nay tinh quang rực rỡ, liền đi tản bộ ven hồ trong rừng.

    Hắn leo lên đại dong thụ, nhìn về kinh đô đường phố phía ngoài tường viện.

    Đứng trên tàng cây ngắm phong cảnh, đã biến thành một phần tập quán sinh hoạt của hắn , cũng trở thành một ngọn phong cảnh của Quốc Giáo học viện.

    Trong bầu trời đêm có vô số ánh sao, kinh đô có vạn ngọn đèn dầu, lẫn nhau tỏa sáng, nhìn một hồi lâu, ngươi rất khó phân biệt đâu là bầu trời đâu là mặt đất.

    Hắn nhìn thời gian rất lâu, muốn xác định trong vạn ngọn đèn dầu kia nơi nào là vị trí Ly cung, cũng không biết nơi đó có người đang nhìn về Quốc Giáo học viện hay không.

    Lạc Lạc rời đi mới có mấy ngày, hắn đã trèo lên cây rất nhiều lần.

    Đột nhiên, hắn nghe thấy nơi xa phía sau truyền đến thanh âm rất nhỏ, xoay người nhìn lại, chỉ thấy trong rừng rậm đen nhánh, có một ngọn đèn hôn ám từ chỗ rất xa xuyên thấu tới đây, hẳn là Bách Thảo Viên, tựa như có người ở đó.

    Hắn cảm thấy hơi giật mình, Lạc Lạc cùng tộc nhân của nàng cũng đã dọn tới Ly cung, Bách Thảo Viên không có một người, tối đen mấy đêm qua, vì sao lúc này bỗng nhiên xuất hiện ánh đèn cùng với tiếng người? Hắn trong vô thức nhìn về phía cửa học viện, chỉ thấy ánh đèn trong nhà gỗ vẫn y nguyên, Kim trường sử hẳn vẫn đang trong phòng, như vậy... Ai ở trong Bách Thảo Viên?

    Chẳng lẽ là Lạc Lạc?

    Hắn biết khả năng này rất nhỏ —— nếu như Lạc Lạc thật sự rời khỏi Ly cung, nhất định sẽ tới Quốc Giáo học viện trước tiên —— nhưng trong lòng hắn vốn tồn tại ý nghĩ vạn nhất, từ trên nhánh cây nhảy đến mặt đất, hướng ánh đèn nơi xa đi tới.

    Từ đại dong thụ đi tới mặt đất, ánh đèn lờ mờ cũng đã không nhìn thấy nữa, hẳn là bị bức tường ngăn cách giữa Quốc Giáo học viện cùng Bách Thảo Viên che kín, hắn dựa theo phương hướng trong trí nhớ, tiếp tục đi tới, đi tới tường viện phía sau tiểu lâu, đẩy ra cánh cửa kia.

    Đó là cánh cửa do Lạc Lạc mở ra.

    Từ ngày cánh cửa này xuất hiện, Quốc Giáo học viện cùng Bách Thảo Viên đã trở thành một thể.

    Trần Trường Sinh đẩy cửa ra, nhìn hành lang trước mắt đầy dây leo, trầm mặc chốc lát rồi đi tới.

    Quốc Giáo học viện cùng Bách Thảo Viên chỉ cách nhau một bức tường, có cửa tương thông, nhưng bởi vì một chút nguyên nhân —— hắn không muốn xâm nhập vào cuộc sống của Lạc Lạc quá nhiều, lúc ấy không muốn biết thân phận chân thật của Lạc Lạc, để tránh song phương sinh ra lúng túng, cho nên đây hẳn là lần đầu tiên hắn đi vào Bách Thảo Viên.

    Đã từng là hoàng gia lâm viên, sau đó trở thành nơi trồng dược thảo linh quả do Quốc Giáo Thiên Đức điện quản lý, Bách Thảo Viên canh gác tự nhiên sâm nghiêm, nhưng đều tập trung ở tới gần bách hoa hạng cùng với trên tường viện hai phương hướng đông nam, tới gần Quốc Giáo học viện bên này không có bất kỳ người nào.

    Phiến lâm viên này trồng đâu chỉ trăm loại dược thảo? Mượn tinh quang quan sát, Trần Trường Sinh dễ dàng nhìn thấy vô số loại trân quý dược thảo ghi trên sách thuốc, còn chứng kiến trân quả kỳ hiệu như chu hồng quả ở trên cành cây đung đưa giữa gió đêm.

    Đối với dược thảo và linh quả này, hắn cũng không xa lạ gì, thời gian mấy tháng qua, nhờ phúc của Lạc Lạc, hắn đã ăn không ít.

    Thu lâm phủ đầy lạc diệp, dính sương đêm có chút ẩm thấp, dẫm lên trên lại không sinh ra bất kỳ thanh âm nào.

    Hắn theo con đường tự nhiên đạp thành trong rừng đi thẳng về phía trước, cách ngọn đèn hôn ám càng ngày càng gần.

    Cuối cùng hắn đi tới trước ánh đèn.

    Thu lâm có một bàn đá đơn sơ, trên bàn đặt một ngọn đèn nho nhỏ.

    Ngồi ở cạnh bàn không phải Lạc Lạc, mà là một trung niên phụ nhân.

    Ngọn đèn chiếu vào trên mặt của nàng, dung nhan rõ ràng rất bình thường, nhưng làm cho người ta rất khó nhìn ra chân thiết, cảm giác rất không bình thường.

    Hoặc bởi vì nguyên nhân thu lâm quá dày đặc, ánh đèn quá mờ ảo hay sao?
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 101: Nhớ chuyện cũ ở Bách Thảo Viên
    Trần Trường Sinh đi tới trước mặt trung niên phụ nhân, chắp tay thi lễ.

    Nhìn thấy người vừa tới không phải Lạc Lạc, hắn không quay mình rời đi, là bởi vì hắn biết trung niên phụ nhân này.

    Thanh Đằng yến đêm đó, hắn bị Mạc Vũ đưa tới Hắc Long đàm, vượt qua khó khăn hung hiểm mới thoát khốn, đi tới bên trên mặt đất chính là hồ nước, trung niên phụ nhân này lúc ấy ở bên cạnh hồ nước, không biết đang chuẩn bị rửa tay hay là giặt quần áo xiêm y, suýt nữa bị một con sóc nhảy loạn làm cho bị thương.

    Hắn biết rõ ánh đèn trong Bách Thảo Viên không có nhiều khả năng là Lạc Lạc trở lại, nhưng thấy thật sự không phải Lạc Lạc, khó tránh khỏi còn có chút mất mác.

    Nhìn về thu lâm bốn phía đen nhánh, hắn giật mình nghĩ tới, nếu trung niên phụ nhân này là người trong hoàng cung, làm sao lại xuất hiện tại Bách Thảo Viên? Nhìn số tuổi, trung niên phụ nhân này hẳn là nữ quan trong cung, nếu như là phi tử của tiên đế, vậy chuyện này sẽ có chút phiền phức .

    Hắn có chút cảnh giác, đi tới trước mặt trung niên phụ nhân, lấy tay làm dấu hỏi hai câu, bởi vì lo lắng sẽ kinh sợ đến đối phương, ánh mắt của hắn ra sức giữ vững bình tĩnh, động tác dấu tay nói ách ngữ cũng rất chậm rãi, tránh kích thích đến đối phương.

    Hắn hỏi làm sao nàng từ trong hoàng cung đi ra ngoài.

    Trung niên phụ nhân lẳng lặng nhìn hắn, không đáp.

    Trần Trường Sinh ngây người, sau đó tiếp tục làm dấu , chẳng qua tốc độ lần này càng chậm hơn, hắn tin tưởng đã biểu đạt ý tứ rất rõ ràng: ngài làm sao từ hoàng cung đến nơi này?

    Trung niên phụ nhân cười cười, giơ tay phải lên, ngón giữa có một chiếc chìa khóa.

    Nhãn lực của Trần Trường Sinh không kém, trong ánh sáng có chút mờ mờ của Bách Thảo Viên, hắn thấy rõ tú tích trên chìa khóa, còn có hai đạo vết xước mới tinh, hoặc là mới vừa xuất hiện, thoạt nhìn cái chìa khóa cũ này ở trước tối nay rất lâu đã không có người sử dụng.

    Hôm đó Mạc Vũ rời khỏi Quốc Giáo học viện , hắn thấy được cánh cửa cũ phía trên tường thành hoàng cung, chẳng lẽ chìa khóa này chính là để mở cánh cửa kia , chẳng lẽ trung niên phụ nhân này cũng có quyền lực tùy ý ra vào hoàng cung? Thân phận địa vị của nàng trong hoàng cung khẳng định không hề thấp.

    Trung niên phụ nhân chỉ chỉ bàn đá trước mặt, ý bảo hắn ngồi xuống.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, cũng ngồi xuống đó.

    Trung niên phụ nhân xoay người nhìn về một gian nhà gỗ sâu trong Bách Thảo Viên, trầm mặc thời gian rất lâu, tay trái bỗng nhiên rơi vào trên bàn đá, nhẹ nhàng gõ hai cái.

    Trên bàn có ấm trà, ở phía sau ngọn đèn, còn có hai chén trà.

    Trần Trường Sinh hiểu được ý của nàng, nâng bình trà lên, rót đầy một chén trà, cung kính đưa đến trước mặt của trung niên phụ nhân

    Trà trong bình không quá thơm, nhưng rất đậm đà, hẳn là hắc trà đã lâu năm.

    Ngồi cách nhau một chiếc bàn, quan sát càng thêm rõ ràng, từ dung mạo của phụ nhân này có thể phán đoán nàng không phải là phi tử của tiên đế, có thể là một vị nữ quan trong cung được Thánh Hậu nương nương tin tưởng, thậm chí có thể là thủ lĩnh nữ quan, nhưng sự tôn kính của Trần Trường Sinh đối với nàng, cùng thân phận địa vị của nàng không hề liên quan, mà chỉ vì số tuổi của nàng lớn hơn hắn quá nhiều.

    Hắn nhận thức tuổi tác của con người là một thứ vô cùng quan trọng, hơn nữa tựa như hắc trà trong chén, càng lâu càng thơm, lại càng danh quý, càng có thể từ bên trong phẩm ra nhiều hương vị hơn, hắn tiếc nuối những năm tháng khó khăn của mình, cho nên càng thêm tôn trọng trưởng giả, chú trọng bối phận luân lý.

    Trung niên phụ nhân nâng chung trà lên, đưa tới miệng, nhẹ nhàng uống.

    Trần Trường Sinh chú ý tới chuyện này, cùng phái nữ bình thường so sánh, môi của nàng có vẻ dày hơn rất nhiều, lộ ra vẻ rất mạnh mẽ.

    Quan sát đôi môi của một người phụ nữ, cho dù là một người phụ nữ dung mạo bình thường có tuổi tác lớn hơn mình rất nhiều, vẫn là chuyện không lễ phép, hắn giật mình tỉnh lại, vội vàng dời ánh mắt, sau đó thấy chén trà còn lại trên bàn đá.

    Đêm khuya yên tĩnh thu viên không có một bóng người, tại sao lại có hai chén trà?

    Hắn nhìn trung niên phụ nhân, ra dấu hỏi chính mình có thể uống trà hay không, lúc trước hắn trị thương cho Hiên Viên Phá, đã chảy rất nhiều mồ hôi, hiện tại quả thật cảm thấy khát.

    Trung niên phụ nhân không có nhìn hắn, chỉ khẽ gật đầu, hẳn là đồng ý.

    Trần Trường Sinh nâng chung trà lên miệng uống, phát hiện nước trà thơm nồng, tim gan sảng khoái, hẳn là trà ngon hiếm thấy, cho dù những loại danh trà mà trước đây Lạc Lạc hiếu kính, cũng không cách nào đánh đồng được với loại hắc trà nhìn như tầm thường ở trong bình.

    Trà vị như thế nào, trừ bản thân lá trà ra, quan trọng nhất chính là người pha trà.

    Người có thể pha một bình hắc trà như thế, tự nhiên rất bất phàm.

    Trần Trường Sinh nhìn ánh mắt của trung niên phụ nhân, càng thêm kính cẩn.

    Hắn đặt chén trà xuống, chờ đối phương đặt câu hỏi.

    Nhưng cho đến khi tinh quang cũng trầm xuống đáy chén, trung niên phụ nhân cũng không hề có tỏ vẻ gì.

    Nàng lẳng lặng ngồi bên cạnh bàn, nhìn nhánh cây hoa cỏ trong Bách Thảo Viên, trong ánh mắt nhìn như không có bất kỳ tâm tình nào, nhưng lại ẩn chứa tất cả tâm tình.

    Chỉ là không có hắn trong đó.

    Trần Trường Sinh cảm thấy hơi lúng túng, hơi khẩn trương, không quen với cảnh tượng ngồi đối diện không nói gì như vậy.

    Theo thời gian trôi qua, hắn dần dần thích ứng với không khí này, không nghĩ thêm gì nữa, châm trà cho trung niên phụ nhân và mình, sau đó uống trà, trầm mặc không nói, nghe tiếng côn trùng vang vọng ở thu viên, tâm tình dần dần an bình, thậm chí có chút say mê.

    Cho đến lúc này, hắn mới nhớ tới chính mình rất thích an tĩnh, cũng đã quen với an tĩnh.

    Hắn không thích nói chuyện, từ nhỏ đã là như thế.

    Nhưng sau khi đi tới kinh đô, vô luận ở Đông Ngự thần tướng phủ hay trong hoàng cung phế viên, hướng về phía Từ phu nhân, Sương Nhi hay là với Mạc Vũ cô nương, bởi vì một vài nguyên nhân, hắn đã nói rất nhiều. Đường Tam Thập Lục sau khi đi tới Quốc Giáo học viện, cũng không giống như lúc mới quen tiếc chữ như vàng, lộ ra bản chất nói nhiều của mình, hắn cũng không thể không phụng bồi hắn nói chuyện.

    Chuyện này làm cho hắn cảm thấy rất cực khổ.

    Không có ai quy định, hai người ngồi cùng một chỗ, cần phải nói chuyện.

    Cứ ngồi yên lặng như vậy, rất tốt.

    Nếu như thỉnh thoảng có trao đổi, cũng không cần lên tiếng, chỉ cần đưa tay ra hiệu, như vậy cũng rất tốt.

    Hắn tựa như trở về Tây Ninh trấn, ở bên dòng suối sau miếu cũ, hắn và Dư Nhân sư huynh mượn tinh quang, lặng yên đọc đạo tàng dược kinh, thấy chỗ nào không rõ, hắn và sư huynh đưa tay làm dấu để tham tường lẫn nhau, tiếp theo sau đó lại là an tĩnh học sách.

    Khi đó bên dòng suối, tựa như Bách Thảo Viên lúc này , rất an tĩnh, rất thoải mái.

    Tây Ninh trấn vô cùng vắng vẻ, trong đêm một mảnh đen nhánh, tinh quang vì vậy vô cùng sáng ngời, rơi trên mặt đất giống như tuyết. Sau khi hắn đi tới kinh đô, trừ cuộc sống nơi này phức tạp, không quen nhất chính là ánh đèn vào ban đêm cùng với tinh quang tựa như trở nên ảm đạm rất nhiều.

    Luân phiên mấy trận mưa thu, đã rửa sạch thiên không ở kinh đô. Cộng thêm trừ ngọn đèn yếu ớt trên bàn đá ở Bách Thảo Viên, không còn bất kỳ ánh sáng nào, đèn lồng trên lầu quan sát của hoàng cung cách đó không xa, cũng bị rừng rậm che đi, tinh quang tựa như càng thêm rực rỡ.

    Tinh quang xuyên qua cành lá của thu lâm mà rải xuống, rơi vào trên mặt của hắn.

    Hắn ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tưởng niệm Tây Ninh trấn miếu cũ cùng với sư huynh, lại bị tinh quang đâm vào mắt.

    Tinh quang như ngân huy chiếu rọi , gương mặt của hắn cực kỳ sạch sẽ.

    Hắn híp mắt, nét ngây thơ bình thời ẩn giấu đều hiển lộ ra.

    Hắn vẫn dễ thân như thường ngày, lại thêm chút ít khả ái.

    Vừa đúng lúc này, trung niên phụ nhân thu hồi tầm mắt đang nhìn về Bách Thảo Viên, nhìn sabg hắn.

    Nàng lẳng lặng nhìn hắn.

    Hắn híp mắt, hồn nhiên không biết, đang tưởng niệm , đang hoài niệm .

    Nàng kinh ngạc nhìn hắn.

    Nàng tưởng niệm và hoài niệm vừa kết thúc, hơn nữa chỉ có thể tưởng niệm và hoài niệm.

    Nàng giơ tay phải lên, nhẹ nhàng chạm vào trên mặt của hắn, chậm rãi bắt đầu vuốt ve.

    Trần Trường Sinh lấy làm kinh hãi, mở mắt, nhìn trung niên phụ nhân này.

    Hắn không quen với loại thân cận cơ thể như vậy, từ nhỏ đã không có kinh nghiệm, huống chi trung niên phụ nhân này, hắn căn bản không nhận ra, chỉ là gặp gỡ hai lần.

    Hắn trong vô thức muốn tránh né, nhưng thấy được ánh mắt của trung niên phụ nhân kia.

    Cặp mắt kia tựa như tinh hồ, có cảm xúc vô cùng phức tạp, cuối cùng dần dần biến thành bi thương cùng buồn bã .

    Nghĩ tới trung niên phụ nhân này không thể nói chuyện, quanh năm cư ngụ ở trong thâm cung, không biết trải qua bao nhiêu chuyện tình hiểm ác bi thương, hắn có chút không đành lòng tránh né, không thể làm gì khác đành tùy ý để bàn tay nàng nhẹ nhàng di động ở trên mặt, chẳng qua là loại cảm giác này thật rất kỳ quái.

    Bàn tay của phụ nhân ấm áp mà khoan hậu, chậm rãi vuốt mặt của hắn, thân thể của hắn trở nên vô cùng cứng ngắc, cho đến thật lâu sau mới dần dần thanh tĩnh.

    Đột nhiên, trung niên phụ nhân nhéo gương mặt của hắn, giống như trưởng bối chơi đùa với đứa bé.

    Trần Trường Sinh cũng không cách nào ngồi yên nữa, vội vàng đứng dậy, lui về phía sau hai bước, hành lễ nói: "Ta phải trở về.”

    Lời nói vừa ra khỏi miệng, hắn mới nhớ ra đối phương là người câm, vội vàng đưa tay ra dấu.

    Trung niên phụ nhân nhìn hắn phản ứng kịch liệt như thế, cười thật lớn.

    Nàng cười dĩ nhiên không có thanh âm, nhưng lúc cử động có một cỗ khí thế hào hùng, để cho người ta nhìn đều biết, nàng đang cười rất lớn.

    Không chờ Trần Trường Sinh rời đi, trung niên phụ nhân đã đứng dậy, đi về phía sâu trong Bách Thảo Viên.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, liền đi theo.

    Gió đêm nhẹ phẩy, lạc diệp phiêu trên bàn đá, nhẹ nhàng đảo quanh bình trà cùng hai chén trà.

    Đợi hai mươi năm, bình trà cùng chén trà còn có trà lô cạnh bàn mới nghênh đón chủ nhân cũ của nó, không biết lần tiếp theo phải chờ bao nhiêu năm nữa.

    Để cho Trần Trường Sinh cảm thấy có chút ngoài ý muốn, trung niên phụ nhân cũng không đi Quốc Giáo học viện, mà là trực tiếp đi vào sâu trong Bách Thảo Viên, cho đến khi đi tới trước thành cung cũ kỹ loang lổ, nhìn phiến cửa cũ, hắn mới biết được, thì ra cửa mà nàng cùng Mạc Vũ đi không giống nhau.

    Trung niên phụ nhân không để ý tới hắn, cũng không thèm để ý hắn đi theo, lấy ra chìa khóa cắm vào ổ khóa, cùng với hai tiếng khách khách nhẹ - vang lên, khóa bị mở ra, lại có thanh âm chi nha phá vỡ bầu trời đêm yên tĩnh, phiến cửa gỗ cũ kỹ được đẩy ra, sau đó nàng đi vào.

    Cho đến lúc này, Trần Trường Sinh mới xác nhận không có chuyện gì, yên lòng, buông chuôi kiếm đang nắm chặt, nhìn bóng lưng trung niên phụ nhân, nhẹ hô một tiếng, muốn nói cái gì đó, không ngờ cánh cửa kia nhanh chóng khép lại ở trước mắt của hắn.

    Lại đi như vậy? Hắn có chút ngạc nhiên, cho đến khi nhớ tới nàng nghe không thấy thanh âm, mới bình thường trở lại.

    Cửa gỗ khép lại, tựa như tan ra làm một thể với thành cung.

    Hắn nhìn cánh cửa kia, có chút ngơ ngẩn.

    Chuyện đã xảy ra tối nay, là chân thật đấy sao?

    Tại sao cùng đạo tàng miêu tả chút ít câu chuyện về quỷ tiên không sai biệt lắm?

    Nhưng hương vị trà thơm mát vẫn còn, còn tại bên môi lượn lờ chưa mất.

    Cảm xúc vuốt vẻ ấm áp, còn đang trên mặt của hắn.

    Hắn lắc đầu, xoay người rời đi.

    Ở phía bên này nơi mà Trần Trường Sinh nhìn không thấy, là một lối đi u ám.

    Bốn phía lối đi hiện đầy rêu xanh cùng đằng mạn, dưới đằng mạn, có ít nhất sáu loại trận pháp cùng cơ quan có thể giết chết cường giả Tụ Tinh thượng cảnh.

    Bên dưới đất là gạch đá khô táo.

    Trung niên phụ nhân đạp trên gạch đá chậm rãi đi về phía trước, vẻ mặt dần dần biến chuyển.

    Chẳng qua chỉ hơn mười bước , một đạo uy nghiêm khó có thể hình dung liền trở về trong thân thể của nàng.

    Dung nhan nhìn như bình thường tầm thường, trở nên vô cùng xinh đẹp.

    Không phải là vẻ đẹp nhu nhược, mà là mỹ lệ vô cùng chói mắt.

    Khi nàng đi ra khỏi lối đi, phong cảnh bốn phía cũng thay đổi.

    Hoàng cung trong bóng đêm, thật nguy nga tráng quan.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 102: Cam Lộ Đài phủ kim
    Tiết Tỉnh Xuyên nắm Hỏa Vân lân, ở bên ngoài lối đi nghênh đón. Vị cường giả xếp hạng thứ hai trong ba mươi tám thần tướng trên đại lục, thái độ biểu hiện lúc này kính cẩn tới cực điểm. Hỏa Vân lân trong tay hắn càng thêm yếu ớt, thân thể không ngừng run rẩy, căn bản không cách nào đứng vững, đuôi lân như ngọn đuốc không ngừng đong đưa, nhìn rất đáng thương.

    Trung niên phụ nhân khẽ nhíu mày.

    Tiết Tỉnh Xuyên cũng chẳng biết tại sao tọa kỵ tối nay biểu hiện kỳ quái như thế, đứng dậy sau thử giải thích: "Nương nương thánh uy khôn cùng..."

    Trung niên phụ nhân chính là Đại Chu Thánh Hậu, chủ nhân tôn quý nhất trên thế giới này.

    "Cùng ta không quan hệ, ngươi cũng không cần khẩn trương." Nàng nhớ tới hình ảnh lúc trước ở bên kia cánh cửa, tên thiếu niên của Quốc Giáo học viện tay cầm chuôi kiếm, đi tới trước mặt Hỏa Vân lân, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve cổ của nó, một lát sau, Hỏa Vân lân mới bình tĩnh lại.

    "Lần sau đứng xa xa chút ít, nếu không nó sẽ kiệt sức mà chết." Nàng nhìn Tiết Tỉnh Xuyên nói.

    Tiết Tỉnh Xuyên nghe vậy càng thêm run sợ, nghĩ thầm chẳng lẽ là bởi vì thiếu niên bình thường tên là Trần Trường Sinh kia sao?

    "Ngươi cho rằng hắn thật sự bình thường?"

    Thánh Hậu phảng phất có thể nhìn thấu trong lòng người này suy nghĩ điều gì, lạnh nhạt nói: "Nếu như hắn thật sự là một thiếu niên bình thường, tại sao trong Thanh Đằng yến có thể cùng Cẩu Hàn Thực chống đỡ không rơi vào thế hạ phong? Không có chút bản lãnh, làm sao mấy lão già kia để cho hắn xuất hiện làm mất thể diện của ta được?"

    Tiết Tỉnh Xuyên trầm mặc không nói, bởi vì những thời khắc như này, hắn không tiện nói chuyện, nhất là hôm nay nương nương rõ ràng tỏ thái độ không thích Quốc Giáo học viện, như vậy ban ngày, bọn hắn xử lý dân chúng vây công Quốc Giáo học viện, chỉ sợ đã phạm vào sai lầm lớn.

    Dạ minh châu trên Cam Lộ Đài chỉ có một viên đang tỏa sáng, con hắc dương tên là Hắc Ngọc đang đứng ở bên cạnh viên dạ minh châu này, cúi đầu cọ cọ cái sừng vào trên minh châu, Mạc Vũ đang ở trước thư án mài mực, trời cao gió đêm thổi lất phất sợi tóc bên má nàng , có chút hỗn loạn .

    Nghe thanh âm, nàng xoay người nhìn lại, thấy Thánh Hậu nương nương lên đài, vội vàng tiến lên đỡ.

    "Nương nương, mưa thu đem thiên không tẩy sạch, tối nay ngắm sao thật là tốt, nhưng ngài đã tới chậm một chút."

    Thánh Hậu nói: "Đêm nay ta đã ngắm rồi."

    Mạc Vũ giật mình, hỏi kỹ hơn: "Ngài đã ngắm ở nơi nào?"

    Thánh rồi nói ra: "Bách Thảo Viên."

    Mạc Vũ nghe vậy càng kinh ngạc, nghĩ thầm trong cung ai cũng biết, từ sau khi tiên đế quy thiên, nương nương đã không tới Bách Thảo Viên nữa, vì sao tối nay lại phá lệ như vậy?

    "Ngươi hôm nay đã tới Quốc Giáo học viện ư?" Thánh Hậu nhìn như tùy ý hỏi.

    Nàng không dùng câu nghe nói ngươi tới Quốc Giáo học viện, bởi vì nàng là Thánh Hậu, không cần quanh co lòng vòng.

    Mạc Vũ trong lòng càng thêm lạnh lẽo, nào dám giấu diếm điều gì, nhẹ nói nói: "Dạ."

    Thánh Hậu giơ lên tay phải, nhẹ khẽ vuốt vuốt gương mặt vô cùng mịn màng của Mạc Vũ, nói: "Những chuyện này đều là ngươi làm?"

    Mạc Vũ biết nương nương hỏi hai trường huyết án liên tục phát sinh trong ngày hôm nay, cùng với Thiên Hải gia tại trong chuyện này đóng vai chủ chốt.

    Nàng không biết rõ thái độ của nương nương, nào dám tùy tiện thừa nhận, nhẹ nói nói: "Ta cũng không dám."

    "Bọn họ không hỏi ngươi, làm sao dám tùy tiện ra tay? Quốc Giáo học viện lại cách hoàng cung gần như thế."

    Thánh Hậu nhìn nàng lạnh nhạt nói, tay phải tiếp tục vỗ về mặt của nàng nhẹ nhẹ.

    Mạc Vũ chú ý tới nụ cười như có như không trên khóe môi của nương nương, trái tim băng giá chí cực, cảm thấy rất đáng sợ.

    Nàng nào biết đâu rằng, Thánh Hậu lúc này đang nhớ tới người thiếu niên kia, đang tương đối xúc cảm.

    Mạc Vũ cúi đầu nói: "Chuyện hôn ước cuối cùng cũng phải giải quyết... Từ Hữu Dung dùng hôn ước làm cái cớ, không chịu gả cho Thu Sơn Quân, nam bắc hợp lưu..."

    "Nam bắc hợp lưu thì thế nào? Ta đã nói rồi, Hữu Dung không muốn gả thì sẽ không gả, chỉ là... Không có ai tin tưởng lời nói của ta."

    Thánh Hậu thu tay, chắp tay đi tới bên bờ Cam Lộ Đài, nhìn kinh đô trong đêm, thanh âm có chút tịch mịch, "Các ngươi cảm thấy ta lấy thiên hạ làm trọng, hy sinh tiểu nhi nữ tình trường một chút có đáng là gì? Cho nên ngươi không tin, ngay cả Hữu Dung cũng không tin, vì thế... các ngươi dùng hết thủ đoạn."

    Mạc Vũ trầm mặc một lát rồi nói: "Mặc dù không để ý tới chuyện hôn ước, ta cũng cảm thấy thiếu niên kia có chút kỳ quái, thời điểm xuất hiện quá đúng lúc."

    Nàng nói đúng lúc, chính là chỉ Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung có hôn ước đối với Đại Chu tức định quốc sách sinh ra ảnh hưởng vô cùng xấu, mà hắn hiện tại đang ở Quốc Giáo học viện lại là tượng trưng nào đó mà cựu phái thế lực trong kinh đô dùng để chống lại nương nương .

    Thánh Hậu không xoay người, giọng nói lạnh nhạt: "Không phải ngươi để cho hắn vào Quốc Giáo học viện sao?"

    Mạc Vũ vẻ mặt hơi run sợ, nói: "Đúng vậy, nhưng ta đang suy nghĩ có thể có người âm thầm đứng sau can thiệp hay không, mượn Đông Ngự thần tướng phủ chèn ép cùng lá thư của Từ Hữu Dung, để ta làm ra quyết định sai lầm này, do đó để cho Trần Trường Sinh xuất hiện tại trước mặt mọi người trong kinh đô."

    "Xuất hiện thì thế nào?"

    "Hắn họ Trần, ta hoài nghi những người đó cố ý để cho dân chúng kinh đô liên tưởng đến hoàng tộc."

    "... Vậy ngươi tra ra điều gì?"

    "Lão sư của hắn đúng là Kế đạo nhân... Sau đó cũng tra không nổi nữa, theo tin tức từ Tây Ninh bên kia truyền đến, gian miếu đổ nát vẫn còn, nhưng không có một người."

    Nghe được cái tên Kế đạo nhân, Thánh Hậu trầm mặc thời gian rất lâu, bỗng nhiên nói: "Không cần tra xét."

    Mạc Vũ có chút kinh ngạc, không rõ tại sao.

    Thánh Hậu lẳng lặng nhìn tinh không, nơi đó có mệnh vận, chỉ là không có ai có thể thấy rõ vận mệnh của mình, nàng cũng không thể.

    Nhưng nàng có lòng tin nắm giữ vận mệnh của mình, thiên cũng không thể quấy nhiễu.

    Thiếu niên kia là khắc tinh của mình?

    Buồn cười chí cực.

    Nàng nói: "Kinh đô rất lớn."

    Mạc Vũ kinh ngạc, không hiểu được bốn chữ này có ý gì.

    "Đại lục cũng rất lớn, thiên không càng rộng lớn, nhưng đều kém lòng dạ của ta."

    Nàng chậm rãi nói nói: "Chẳng lẽ ta không chứa chấp nổi một tòa học viện?"

    Mạc Vũ lại càng giật mình, chỉ sợ nương nương không thích, nàng cũng chuẩn bị phản đối.

    Thánh Hậu không có xoay người, giơ tay phải lên, ý bảo chuyện này không cần bàn nữa.

    Đây là lần đầu tiên nàng tỏ thái độ đối với Quốc Giáo học viện, cũng là một lần cuối cùng.

    Thái độ của nàng đối với Quốc Giáo học viện, quyết định bởi thái độ đối với Trần Trường Sinh, nàng biết Trần Trường Sinh có bệnh, sinh ra thương hại, bất kể hắn bị ai lợi dụng, hay là như thế nào, ta quyết định cho hắn một cơ hội, một cái cơ hội chứng minh chính mình từng sống.

    "Không cần quấy rầy tới thiếu niên kia, ít nhất là ở trước đại triêu thí."

    Mạc Vũ đang kinh ngạc, lại nghe những lời này của nương nương, không giải thích được hỏi: "Vì sao là đại triêu thí?"

    Thánh Hậu nói: "Một hài tử đến bây giờ còn không thể tu hành, toàn tâm toàn ý nghĩ tới việc muốn thủ bảng thủ danh đại triêu thí, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy chuyện này rất thú vị sao? Chẳng lẽ ngươi không cảm thấy đứa bé này rất thú vị sao?"

    Mạc Vũ nghĩ tới bộ dáng ngốc nghếch của Trần Trường Sinh , nghĩ thầm có điểm nào thú vị?

    Sau đó nhìn thân ảnh bên bờ Cam Lộ Đài, nàng đột nhiên cảm giác được nương nương hôm nay có chút không giống bình thường, nhưng không nói ra được rốt cuộc có điểm gì không với.

    "Những người đó dọn tới Ly cung rồi, sau này ta sẽ không để cho người nào tới ở nữa, quấy rầy sự yên lặng của nơi này, cho nên ngươi không cần báo mộng cho ta thêm... Phải, cho dù báo mộng, có thể hàn huyên chút ít chuyện tình vui vẻ, không cần luôn oán trách hay không?”

    Thánh Hậu lẳng lặng nhìn bầu trời đêm, nhìn vị trí khác trống không , yên lặng nói: "Ta hôm nay đã tới Bách Thảo Viên uống trà."

    Trong bầu trời đêm vị trí kia hiện tại chỉ còn có một mảnh hư vô, nhưng hơn hai mươi năm trước, nơi đó từng có một viên tinh thần sáng ngời.

    Đó là một viên đế tinh.

    Viên tinh thần này đối với nàng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tựa như Bách Thảo Viên vậy.

    Mấy trăm năm trước, nàng bị buộc phải xuất cung, ở Bách Thảo Viên cắt tóc tu hành, ở chính là mấy năm.

    Trong mấy năm này, tiên đế mỗi đêm sẽ từ cánh cửa kia đi ra, cùng nàng gặp gỡ.

    Nàng là đạo cô, hơn nữa bởi vì chuyện này, không biết bị bao nhiêu người trong triều âm thầm dòm ngó, cho dù người thân cận nhất bên cạnh, cũng không biết có tai mắt của người khác hay không, cho dù dám cùng tiên đế gặp nhau, cũng không tiện làm chút ít chuyện tình quá mức.

    Nàng cùng tiên đế ở Bách Thảo Viên làm nhiều chuyện nhất, chính là uống trà, nhìn nhau không nói gì, chỉ có nước mắt chảy xuống.

    Thỉnh thoảng đêm khuya yên lặng, không người nào ở bên, nàng cùng tiên đế đã làm động tác thân mật nhất, cũng chỉ là sờ sờ mặt, si ngốc nhìn lẫn nhau.

    "Tối nay ta nhìn thấy một thiếu niên rất giống ngươi ..."

    Thánh Hậu nhìn bầu trời đêm mỉm cười nói.

    Nhưng một khắc sau, nụ cười của nàng chợt thu lại, thanh âm trở nên cực lạnh mạc, thậm chí lãnh khốc: "Mà rất vừa lúc, hắn cũng họ Trần."

    Mưa thu lúc mưa lúc tạnh, không triền miên giống mưa xuân, mà lại âm lãnh có chút đáng ghét.

    Rõ ràng thu ý vẫn còn, tựa như không có gì phát sinh, trên thực tế đã xảy ra rất nhiều chuyện.

    Thánh Hậu nương nương không có đối với trường phong ba trong kinh đô phát biểu một chữ nào, nhưng những người có tư cách biết được thái độ của nàng đều biết.

    Cho nên kinh đô lần nữa trở về sự thái bình.

    Sứ đoàn đến từ phía nam, ở trong Ly cung phụ viện phảng phất ngăn cách.

    Lạc Lạc Điện hạ đột nhiên xuất hiện trên thế gian, đã không còn tin tức, nghe nói đã ở Ly cung.

    Thiên Hải gia sưu tập kỳ trân dị bảo khắp nơi, nghe nói là vì sang năm Thiên Hải Thắng Tuyết cùng Bình Quốc công chúa kết hôn mà chuẩn bị, mà Thiên Hải Thắng Tuyết lại trở về Ủng Tuyết quan.

    Đám học sinh thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí, có người được các đại học viện chiêu vào trong trường, có người lại là ở khách sạn khắc khổ mà chuẩn bị.

    Trọng tâm cuộc sống cùng với tiêu điểm nghị luận ở kinh đô, đã chuyển tới đại triêu thí càng ngày càng gần.

    Tiêu điểm trong quá khứ —— Quốc Giáo học viện hiện tại vô cùng bình tĩnh.

    Sau trận mưa thu kia, không có người nào dám tới Quốc Giáo học viện gây chuyện, Quốc Giáo học viện cũng không có đem viện môn sửa chữa, viện môn rách nát ở nơi đó, chính là cười nhạo đối với Thiên Hải gia.

    Trong kinh đô những người tâm niệm Trần Chu thịnh cảnh, ghét cay ghét đắng Thiên Hải gia đếm không hết, dần dần, Quốc Giáo học viện viện môn rách nát , trở thành một đạo phong cảnh nổi tiếng, mỗi ngày cũng sẽ có người tới đây đi thăm, dùng chuyện này biểu đạt tâm tình phản đối đối với Thiên Hải gia thậm chí là với Thánh Hậu nương nương.

    Quốc Giáo học viện người gác cổng, cũng là một phần phong cảnh—— đã tham gia chiến tranh đối kháng Ma tộc lần trước, hơn nữa còn là truyền kỳ danh nhân như Kim Ngọc Luật, ở chỗ khác cũng không phải là muốn gặp liền có thể gặp , lại càng không phải ngày ngày cũng có thể nhìn thấy .

    Về phần các thiếu niên của Quốc Giáo học viện... mọi người ở ngoài cửa viện Quốc Giáo học viện nghỉ chân, nghị luận vị hôn phu của Từ Hữu Dung, trên mặt tràn đầy khinh thường cùng khinh miệt, chẳng qua là thanh âm nghị luận cũng nhỏ, hơn nữa không có bất kỳ người nào dám mắng một câu thô tục.

    Bởi vì hiện tại tất cả mọi người ở kinh đô đều biết, Quốc Giáo học viện có rất nhiều tảng đá...

    Quốc Giáo học viện viện môn biến thành một loại phong cảnh, nhưng ít có người dám đi vào đạo phong cảnh này.

    Dĩ nhiên, cũng có người căn bản không thèm để ý những chuyện này, thậm chí có thể ở đạo phong cảnh nơi này ngủ.

    Ngoài cửa sổ thu lâm dưới ánh mặt trời phiếm nhan sắc vàng óng ánh, rất là xinh đẹp.

    Trần Trường Sinh thu hồi ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn mái tóc đen như thác nước, có chút bất đắc dĩ, nghĩ thầm rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?
     
    Phi Ly thích bài này.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 103: Thích trên giường của ngươi
    Hắn đi tới phía trước giường, cách một lớp chăn đẩy ra, đầu ngón tay truyền tới xúc cảm rõ ràng, nhắc nhở hắn nên đổi chăn khác ...phải, bởi vì thu ý trời lạnh?

    Mạc Vũ mở mắt, tỉnh dậy. Nàng gỡ bông nhung trong tai, ngồi dậy, duỗi lưng một cái, ngáp một cái, không coi ai ra gì đứng dậy, ngồi xuống trước gương đồng sửa sang lại nghi dung, đem tóc đen chải mượt mà, sau đó bắt đầu tẩy tàn trang trên mặt.

    Nàng lại triển hiện thủ đoạn thần kỳ của cường giả Tụ Tinh cảnh, giữa ngón tay vô trung sinh hữu xuất hiện mấy đoàn nước, dưới ánh mặt trời như bảo thạch tỏa ra sắc thái.

    Nhìn nàng đem đoàn nước nhẹ nhàng đưa lên trên mặt, tỉ mỉ tẩy rửa, Trần Trường Sinh không nhịn được lắc đầu.

    Từ lần trước nhìn thấy hình ảnh Mạc Vũ rời giường tẩy trang, Trần Trường Sinh thường xuyên nhớ tới chuyện này, cảm thấy việc này thật sự là quá lãng phí sinh mệnh.

    Đúng vậy, không phải phí của trời, mà là lãng phí sinh mệnh.

    Đoàn nước trong suốt, là nàng dùng chân nguyên ngưng tụ , chân nguyên, là dựa vào minh tưởng dẫn thu tinh quang chuyển đổi , minh tưởng cần có thời gian , thời gian chính là sinh mệnh.

    Tu hành đến cảnh giới như thế, lại đem năng lực dùng để tẩy đi tàn trang trên mặt, đương nhiên là lãng phí sinh mệnh.

    Nhìn vẻ mặt phản đối của thiếu niên trong gương đồng, Mạc Vũ biết hắn suy nghĩ điều gì, nói: "Chỉ có nước từ trong thiên địa ngưng ra, mới là nước tinh khiết nhất, không cần bất kỳ khí cụ nào để đựng, mới không bị ô nhiễm, dùng để rửa sạch mặt chính là hàng cao cấp vô thượng."

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói.

    Mạc Vũ từ trong ngăn kéo lấy giấy, nhẹ nhàng trám đi vết nước còn lại trên mặt, nghĩ thầm cùng nam tử nói những chuyện này, thật sự là ông nói gà bà nói vịt.

    Đột nhiên, nàng nghĩ tới hình dung này không ổn.

    Sau đó, nàng nghĩ tới vì sao mình cần giải thích với hắn?

    "Quốc Giáo học viện những ngày qua rất bình tĩnh, sẽ duy trì đến trước đại triêu thí."

    Nàng đứng dậy, nhìn Trần Trường Sinh mặt không chút thay đổi nói: "Ngươi hẳn phải rất rõ ràng, chuyện này đại biểu rộng rãi cùng từ bi đến mức nào, cho nên tốt nhất các ngươi cũng đàng hoàng chút ít."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, không có nói gì.

    "Nghe nói... đại triêu thí, ngươi chuẩn bị muốn lấy thủ bảng thủ danh?" Mạc Vũ nhìn hắn có chút hăng hái hỏi.

    Trần Trường Sinh nghe vậy thì hơi kinh ngạc.

    Hắn từ Tây Ninh đi tới kinh đô, mục đích quan trọng nhất đúng là muốn đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh, nhưng loại chuyện này, nếu như nói ra ngoài, so sánh với chuyện muốn kết hôn với Từ Hữu Dung còn làm cho người ta cười nhạo nhiều hơn, cho nên hắn chỉ nói với hai người hắn cực kỳ tin tưởng.

    Lạc Lạc và Đường Tam Thập Lục biết được, hắc long cũng biết.

    Mạc Vũ nghe chuyện này từ đâu?

    Hắn nghĩ đến một việc, chẳng qua đã không nhớ rõ lần đó lúc nói chuyện cùng Đông Ngự thần tướng phủ Sương Nhi cô nương có đề cập tới hay không.

    Hắn không muốn đem mục tiêu của mình tuyên bố rộng rãi, nhưng nếu bị người ta trực tiếp hỏi, cũng sẽ không phủ nhận, nói dối cùng che dấu, từ trước đến giờ không phải là phong cách xử sự của hắn.

    "Đúng vậy, ta muốn thử xem có khả năng hay không." Hắn nhìn Mạc Vũ nói.

    Vẻ mặt của Mạc Vũ dần dần trở nên tĩnh táo , bởi vì vẻ mặt Trần Trường Sinh rất bình tĩnh khi nói những lời này, lại làm cho nàng sinh ra ý niệm không thể bật cười. Nàng khẽ cau mày nói: "Mặc dù ta không thích ngươi, nhưng ta biết ngươi không phải là kẻ ngốc cuồng vọng vô tri."

    Trần Trường Sinh nói: "Chỉ là muốn thử."

    "Vài ngày trước, ngươi có gặp người nào không?"

    Mạc Vũ đột nhiên hỏi. Nàng hỏi chính là gặp người nào, không có hình dung cụ thể, ngay cả tên cũng không có, bởi vì nàng rất khẳng định, nếu như Trần Trường Sinh gặp qua người này, nhất định sẽ nhớ rõ, cũng nhất định sẽ biết mình đang hỏi tới ai.

    Trần Trường Sinh muốn ở đại triêu thí đạt được thủ bảng thủ danh, là Thánh Hậu nương nương nói với nàng .

    Quốc Giáo học viện thái bình, cũng là Thánh Hậu nương nương ban cho .

    Nàng vẫn không rõ thái độ của nương nương, vì sao lại thay đổi vào tối đó, nên muốn thử tìm ra liên lạc trong đó.

    Trần Trường Sinh giật mình, trong lòng nghĩ tới mình ở Quốc Giáo học viện tu hành đọc sách, ngay cả viện môn cũng không có bước ra, nào có gặp phải...

    Hắn chợt nhớ tới trung niên phụ nhân im lặng ngồi đối diện uống trà trong Bách Thảo Viên, không khỏi hơi run sợ, Mạc Vũ đang muốn hỏi thăm trung niên phụ nhân kia? Nàng muốn làm gì? Lấy quyền thế huân thiên của Mạc Vũ trong cung, hắn lo lắng sẽ mang đến phiền toái cho trung niên phụ nhân này.

    "Ai?" Hắn không thừa nhận, cũng không phủ nhận, mà hỏi ngược lại.

    Đây là phương pháp ứng đối rất xảo diệu, Mạc Vũ quả nhiên không nghĩ quá nhiều, nàng nhìn gương mặt sạch sẽ của Trần Trường Sinh, nghĩ tới Thánh Hậu nương nương trong lời nói nhắc tới thiếu niên này lộ ra cảm xúc, càng ngày càng cảm thấy chuyện này cổ quái.

    Tâm niệm khẽ động, nàng nhìn Trần Trường Sinh nở nụ cười, trong đôi mắt bình thời đạm mạc cao ngạo, nhất thời có thêm mị ý mê người, nhẹ giọng hỏi: "Ta ngủ trên giường của ngươi hai lần, không biết có để lại mùi thơm gì không, ngươi buổi tối đi ngủ, có ngửi được hay không?"

    Nàng cười đôi mắt híp lại, cho nên mị ý biến thành tia, thanh âm cũng lộ vẻ biến chuyển, cũng rất dễ nghe.

    Trần Trường Sinh lui về phía sau hai bước, vẫn duy trì cự ly, hồi đáp: "Không có."

    Mạc Vũ theo hắn đi về phía trước, mở to hai mắt, cách cự ly rất gần, nhìn hắn rất chân thành hỏi: "Tại sao vậy?"

    Nàng tựa như không có cố ý làm gì, ánh mắt lại rất sáng, rất dễ dàng để cho nam tử hoảng hốt.

    "Bởi vì ngày đó sau khi ngươi đi, ta đã đổi chăn đệm."

    Trần Trường Sinh nói: "Lần này sau khi ngươi đi, ta cũng sẽ đổi chăn đệm."

    Trong phòng trở nên rất an tĩnh, kim sắc thu lâm ngoài cửa sổ ở trong gió nhẹ nhàng lay động, phảng phất đang cười nhạo tư thế châu chấu nhảy về phía trước nhìn rất khó coi.

    Thân thể Mạc Vũ trở nên cứng ngắc, một lát sau, nàng chậm rãi đứng thẳng, nhìn ánh mắt hắn hỏi: "Tại sao?"

    Trần Trường Sinh thành thực nói: "Vấn đề vệ sinh."

    Mạc Vũ hô hấp trở nên dồn dập, lạnh giọng hỏi: "Ngươi cảm thấy ta không sạch sẽ ư?"

    Trần Trường Sinh thật tình trả lời: "Ta biết thích sạch sẽ cũng không phải thói quen tốt, hơn nữa mỗi lần ngươi ngủ cũng không cởi áo ngoài... chuyện này thật không được."

    Mạc Vũ mạnh mẽ khống chế vọng động đem toàn bộ tiểu lâu hủy diệt, đem Trần Trường Sinh nghiền thành tro bụi, đăng đăng đăng đăng đi tới cửa, bỗng nhiên dừng bước. Nàng suy nghĩ một chút lời nói của Trần Trường Sinh lúc trước, xoay người nghiêng đầu hỏi: "Ngươi đang ngại xiêm y của ta dơ bẩn, không phải chê người ta dơ bẩn?"

    Trần Trường Sinh không biết trả lời như thế nào, lúc này quan sát từ góc độ của hắn, bộ dạng nàng nghiêng đầu tò mò đặt câu hỏi, thực sự có chút khả ái, thậm chí có chút ít cảm giác giống như Lạc Lạc , nơi nào giống như Mạc Vũ cô nương lòng dạ rắn rết, quyền cao chức trọng?

    Mạc Vũ nhìn hắn cười ngọt ngào, mỵ thanh hỏi: "Nếu như vậy, sau này ta sẽ cởi áo ngoài để ngủ, cùng lắm thì đồ lót cũng cởi hết, sau đó đắp chăn mền của ngươi, nếu như vậy, sau đó ngươi còn đổi hay không?"

    Trần Trường Sinh chưa từng gặp phải cảnh như vậy, khẽ mở miệng, không biết nên nói như thế nào .

    Mạc Vũ có vẻ xấu hổ cúi đầu nói: "Như vậy còn không được... Ta đây sẽ tắm rửa trước, đem thân thể tắm thật sạch sẽ , như vậy cũng có thể đi?"

    Trần Trường Sinh há miệng lớn hơn nữa, chỉ có thể phát ra một âm tiết ——âm tiết này tuyệt đối không phải là long ngữ mà Kế đạo nhân dạy cho hắn .

    "A?"

    "Thẹn thùng?" Mạc Vũ lấy tay che miệng cười hỏi, trong mắt hiện lên đắc ý.

    "Hay là không cần đi."

    Trần Trường Sinh đã tỉnh lại, nhìn nàng chân thành nói: "Dù sao nam nữ khác biệt, hơn nữa ngươi trong cung có minh cung, ở Tiểu Kết viên có phủ đệ, tại sao lại đến Quốc Giáo học viện để ngủ? Tại sao phải ngủ trên giường của ta? Chuyện này để cho người khác biết, đối với danh dự của cô nương ngươi..."

    Mạc Vũ làm gì có thời gian nghe hắn dạy bảo, mắt tiệp khẽ nhúc nhích, nhẹ giọng hỏi: "Chẳng lẽ ngươi không động tâm?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, vò đầu nói: "Ta rất ít nghĩ tới chuyện phương diện nam nữ, hơn nữa... quả thật cũng không hiểu lắm."

    Mạc Vũ trong mắt là nụ cười dịu dàng, nói: "Ngươi không hiểu... Ta có thể dạy ngươi a."

    Trần Trường Sinh lui về phía sau hai bước, đi tới phía trước cửa sổ, nghĩa chánh từ nghiêm nói: "Cô nương, ta đã có hôn ước trong người.”

    Phòng của hắn không cao, đang ở lầu hai, nhảy đến mặt đất rất nhẹ nhàng.

    "Không đùa với tiểu hài tử nhà ngươi nữa."

    Mạc Vũ khanh khách cười nói: "Nói lại, ngươi cùng nha đầu điên Từ Hữu Dung kia rất giống nhau, chỉ cần cần tới, lúc nào cũng có thể đem hôn ước làm bia đỡ đạn, chẳng qua là, nếu như ngươi không phải là vị hôn phu của Từ Hữu Dung..”

    Trần Trường Sinh lắc đầu nói: "Sẽ không."

    Hắn nghĩ cũng không nghĩ, liền đưa ra đáp án, vì vậy rất đả thương người khác.

    Mạc Vũ có chút căm tức, nói: "Tại sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Bởi vì ngươi có bệnh."

    Mạc Vũ giận dữ, nói: "Ngươi mới có bệnh "

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm mình quả thật có bệnh, nhưng chuyện này không thể nói cho người ngoài, nhìn nàng thật tình nói: "Ta đang nói bệnh thật, ngươi ưu tư quá nhiều, đổ mồ hôi mất ngủ, ta nghĩ vô luận trong cung vẫn là Tiểu Kết viên, ngươi cũng rất khó ngủ, mới có thể rạng sáng đi khắp nơi."

    Mạc Vũ khẽ nhíu mày, nhìn hắn không nói một lời, nghĩ thầm làm sao mà ngươi biết?

    Gần nhất một năm , nàng chịu đủ nổi khổ từ mất ngủ đổ mồ hôi, ban đêm căn bản không cách nào ngủ, ban ngày lại phải hầu hạ Thánh Hậu nương nương, phải phê duyệt tấu chương, căn bản không có thời gian chợp mắt, chỉ có thể cố gắng chống đỡ, ngày qua ngày như thế, dù nàng chính là cường giả Tụ Tinh cảnh giới, cũng đã sắp nhịn không nổi .

    Nàng lúc nào cũng mang theo bông nhung có thể cách âm, bên hông buộc lên túi thơm trữ thần, đều là vì có thể ngủ được.

    Nhưng những thứ này không có bất kỳ tác dụng nào, cho đến vài ngày trước, Thiên Hải gia công kích Quốc Giáo học viện, nàng làm người giật dây, tới Quốc Giáo học viện xem náo nhiệt, thuận tiện khống chế mọi chuyện, thời điểm muốn ép Trần Trường Sinh giải trừ hôn ước, cũng bất tri bất giác ở trên chiếc giường này ngủ thật say.

    Nàng không rõ nguyên nhân tại sao.

    Chiếc giường này của Trần Trường Sinh, trừ sạch sẽ ra không có bất kỳ điểm đặc thù nào, tại sao có thể làm cho mình ngủ ngon như thế? Giường đệm chăn hoa sắc mộc mạc, dùng là chất liệu cũng là vải bông bình thường, nhưng cảm giác có một loại mùi vị như có như không, có thể làm cho chính mình vô cùng an tâm?

    Mạc Vũ nghĩ mãi mà không rõ tại sao, cho là hôm đó chẳng qua đúng dịp. Nhưng những ngày qua, nàng mất ngủ trở nên càng ngày càng nghiêm trọng, nhất là sau khi Thánh Hậu nương nương đi Bách Thảo Viên, nàng nghĩ quá nhiều chuyện, căn bản không cách nào ngủ, cho tới hôm nay thật sự chịu không được, cho nên đến nơi này.

    Nàng tự nói với mình, hôm nay tới đến Quốc Giáo học viện là muốn cảnh cáo Trần Trường Sinh, đồng thời muốn nghe được một chút liên hệ giữa nương nương và hắn, nhưng khi nàng vừa nhìn thấy giường của Trần Trường Sinh, nàng liền biết, thì ra chính mình chỉ muốn đến trên giường của hắn ngủ một giấc.

    "Ưu tư quá nặng?" Mạc Vũ nhìn hắn hỏi, vẻ mặt có chút ngưng trọng, sâu trong tròng mắt còn có một tia lạnh lẽo
     
    Phi Ly thích bài này.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 104: Nhớ một người
    "Đúng vậy, ưu tư quá nặng."

    Trừ mất ngủ và lo âu ra, Trần Trường Sinh lại nói mấy bệnh trạng, hoàn toàn phù hợp với tình cảnh của nàng, cuối cùng còn giống như nhắc tới cái gì không hòa hợp.

    "Đủ rồi!"

    Mạc Vũ đỏ ửng mặt, nói: "Ta thừa nhận ngươi nói đều đúng, trực tiếp nói cho ta biết, chữa trị làm sao."

    Trần Trường Sinh có chút kỳ quái, hỏi: "Ngự y cho dù không thể lập tức trị lành bệnh của ngươi, tạm thời giảm bớt cũng không vấn đề gì, chẳng lẽ ngươi không tới kiểm tra sao?"

    Mạc Vũ không nói gì.

    Trần Trường Sinh lắc đầu nói: "Giấu bệnh sợ thầy cũng không phải chuyện tốt."

    "Ngươi biết cái gì?" Mạc Vũ nhìn hắn, không nhịn được nói.

    Làm nữ quan mà Thánh Hậu nương nương tin tưởng nhất, trong Đại Chu triều không biết bao nhiêu người quan sát nhất cử nhất động của nàng, có chút bệnh, nàng có thể trị, mà có chút bệnh, nàng không thể động tới, lúc đầu nàng tự chẩn bệnh đoán việc này có thể tương quan với tâm mạch, nàng liền chặt đứt ý niệm mời tới ngự y.

    Ưu tư quá nặng? Nàng có ưu tư gì chứ?

    Toàn bộ đại lục đều biết, cả nhà của nàng đều bị tịch thu chém hết, đây chính là ưu tư lớn nhất của nàng?

    Chẳng lẽ nàng đối với Thánh Hậu nương nương còn có lòng oán hận?

    Cho nên, nàng không thể trị.

    Nàng không thể để cho bất luận kẻ nào biết được, chính mình ưu tư quá nặng, thế cho nên không thể ngủ say.

    Cho đến hôm nay bị Trần Trường Sinh nói toạc ra.

    Nàng quan sát ánh mắt của Trần Trường Sinh, suy nghĩ xem nên giết chết hắn hay là nguy hiểm lớn hơn chút ít là tin tưởng hắn.

    "Ngươi có thể giữ bí mật giúp ta không?" Nàng hỏi.

    Nàng và Trần Trường Sinh là địch nhân, nhưng không biết tại sao, nàng tin tưởng lời hứa của Trần Trường Sinh. Trần Trường Sinh suy nghĩ càng đơn giản hơn, nếu đã hỏi y xin thuốc, quan hệ giữa bọn họ không còn là quan hệ đối địch, mà là quan hệ y hoạn.

    Làm thầy thuốc, tự nhiên muốn thay người bệnh giữ bí mật, hắn gật đầu.

    "Làm sao chữa trị? Có cần bắt mạch hay không?"

    Mạc Vũ nhớ tới hắn là đồ đệ của Kế đạo nhân, đối với y thuật của hắn sinh ra chút ít lòng tin, giơ tay lên đưa đến trước mắt của hắn, nói: "Tốt nhất không dùng thuốc sắc."

    Trần Trường Sinh biết nàng tại sao nói tốt nhất không dùng thuốc sắc, bởi vì có bã thuốc sẽ rất khó giữ được bí mất —— nghĩ tới cô gái này nhìn như cảnh tượng, trên thực tế sống cẩn thận chặt chẽ như thế, mỗi ngày như gặp thâm uyên, chẳng biết tại sao, ác cảm của hắn đối với nàng giảm bớt chút ít.

    Hắn duỗi ngón tay ở trên cổ tay của nàng nhẹ chạm vào, không có thời gian bao lâu liền đưa ra chẩn đoán của mình, nói: "Không cần uống thuốc cũng được, chẳng qua sẽ chậm một chút."

    Mạc Vũ buông lỏng, chờ lời kế tiếp của hắn.

    "Buông lỏng tâm tình, tản bộ nhiều hơn, hạt ý dĩ hầm lên trộn với tam thất, sau đó..."

    Trần Trường Sinh nhìn mặt mày của nàng, nơi đó tàn trang đã sạch, nhưng vẫn có một tia táo ý, do dự một chút rồi nói ra: "Có chút chứng bệnh, đợi lập gia đình sau dĩ nhiên sẽ tốt."

    Mạc Vũ giật mình, sau đó mới hiểu được, hai gò má chợt sinh ra đỏ ửng, trên mặt lại có sát ý mãnh liệt.

    Nàng hung hăng trừng mắt nhìn hắn, nói cái gì cũng không nói, thân hình mờ ảo, sau đó biến mất.

    Trần Trường Sinh đi tới bên cửa sổ, nhìn thân ảnh cô gái biến mất ở sâu trong thu lâm, lắc đầu.

    Đi ở trên lớp lá khô rất dày trong rừng, nghe thanh âm tuôn rơi, Mạc Vũ cảm thấy lòng có chút ít loạn , gió thu lạnh xuống xuyên qua cây cối phất vào mặt, mặt của nàng vẫn nóng hổi như cũ, lúc trước bị Trần Trường Sinh nói không hòa hợp , nàng đã cực kỳ xấu hổ, cuối cùng bị hắn nói ra chính mình vẫn là tấm thân xử nữ, lại càng sinh ra nổi giận.

    Nếu như Trần Trường Sinh là một lão ngự y tuổi cao đức trọng, tự nhiên không sao cả, nhưng thấy thế nào, hắn cũng chỉ là thiếu niên chưa rõ thế sự mà thôi.

    Lá khô theo cước bộ mà phá, gió thu theo tay áo mà động, xuyên qua thu lâm của Quốc Giáo học viện, đi tới trước thành cung, nàng dần dần tỉnh táo, quay đầu nhìn về tiểu lâu như ẩn như hiện sau rừng cây, nhớ tới chuyện mình làm lúc trước, cảm thấy quả thực khó có thể tin.

    Nàng đối với một thiếu niên thi triển mị nhãn, còn nói nhiều lời nói không biết xấu hổ để câu dẫn hắn? Mặc dù hiện tại đã biết bí mật kia —— thiếu niên không phải là địch nhân của mình, nàng đối mặt hắn cũng rất buông lỏng, nhưng là... chuyện hôm nay cũng quá thái quá rồi?

    Gương mặt mới vừa hạ nhiệt, trong nháy mắt trở nên nóng hổi, hai mắt xinh đẹp dâng lên mãnh liệt xấu hổ, nếu để cho người biết nàng hôm nay ở Quốc Giáo học viện đối với Trần Trường Sinh làm việc này, chỉ sợ cả tòa kinh đô cũng sẽ điên cuồng lên.

    Bỗng nhiên, nàng trở nên an tĩnh, ở trong rừng cây thành cung dừng lại thời gian rất lâu, không biết suy nghĩ điều gì. Lá cây phiêu ở trên làn váy, dần dần tích dày, đem thân ảnh của nàng nổi bật lên có chút gầy gò, cô đơn vô cùng.

    ...

    ...

    Theo thu ý dần dần tăng lên, mùa đông tự nhiên không còn xa xôi, đại triêu thí cũng càng ngày càng gần.

    Quốc Giáo học viện lại nghênh đón một đoạn thời gian bình tĩnh rất lâu , Trần Trường Sinh rất quý trọng sự bình tĩnh này, đem toàn bộ thời gian cũng dùng ở tu hành cùng đọc sách, Hiên Viên Phá cũng giống như thế, Đường Tam Thập Lục mặc dù rất hoài niệm nhiều loại tươi vui ngoài tường viện, nhưng thấy hai gã đồng bạn như vậy, không thể làm gì khác đành phải chăm chỉ .

    Tàng thư quán, Trần Trường Sinh mỗi đêm dẫn tinh quang tẩy tủy, mặc dù thân thể vẫn không có bất kỳ biến hóa nào, tu hành không có bất kỳ tiến triển, nhưng hắn không tức giận chút nào, từ minh tưởng đến thu nạp từng bước cũng làm cẩn thận tỉ mỉ, không có bất kỳ sơ xuất nào.

    Thương thế trên cánh tay phải của Hiên Viên Phá từ từ chuyển biến tốt đẹp, hơn nữa tốc độ trở nên càng lúc càng nhanh, nếu như có thể ở trước đông chí hoàn toàn bình phục, được Trần Trường Sinh chỉ điểm bắt đầu tu hành các tông phái công pháp trong tàng thư quán, nói không chừng thật có thể có khả năng kịp tham gia đại triêu thí.

    Đường Tam Thập Lục tu hành không ngừng, chân nguyên số lượng cùng độ tinh khiết không ngừng được tăng lên, cảnh giới Tọa Chiếu thượng cảnh càng ngày càng vững chắc, sớm đã đi tới trước cánh cửa Thông U, nhưng tựa như những đồng bạn trên Thanh Vân bảng, trước lúc không có chuẩn bị vạn toàn, hắn tuyệt đối sẽ không mạo hiểm bước ra một bước kia.

    Từ Tọa Chiếu thượng cảnh đến Thông U, cánh cửa này cũng là sinh tử quan hung hiểm nhất, cho dù người tu hành thiên tài hơn nữa, cũng sẽ chuẩn bị thời gian rất dài, cho dù là Thu Sơn Quân năm đó cũng dùng suốt một năm, đấy còn là trên cơ sở Ly Sơn kiếm tông có thể vì hắn cung cấp vô số đan dược trợ giúp bồi nguyên cố bổn.

    Bây giờ nhìn lại, Đường Tam Thập Lục nhất định là người đầu tiên của Quốc Giáo học viện gặp phải khảo nghiệm sinh tử này , làm học sinh đầu tiên của Quốc Giáo học viện , Trần Trường Sinh dĩ nhiên sẽ không nhìn hắn một người phấn đấu. Trên thực tế, Trần Trường Sinh đã chuẩn bị rất nhiều.

    Đầu tiên là đan dược. Những ngày qua, hắn và Đường Tam Thập Lục thừa dịp bóng đêm len lén vào Bách Thảo Viên ba lần, lấy rất nhiều dược thảo cùng linh quả thế gian hiếm thấy , đợi lúc cần, hắn sẽ dựa theo phương pháp lão sư Kế đạo nhân dạy cho bắt đầu chế thuốc. Hắn tin tưởng mình nhất định có thể luyện ra đan dược không thua Ly Sơn kiếm tông, Thiên Đạo viện những chỗ này. Tiếp theo chính là pháp môn, hắn mặc dù tẩy tủy không thể thành công, nhưng cũng bắt đầu đọc Tọa Chiếu nội quan tương quan bộ sách, hi vọng đến lúc đó có thể giúp Đường Tam Thập Lục thuận lợi vượt qua.

    Quá trình ở Bách Thảo Viên trộm dược thảo rất khẩn trương, có chút làm trái với nguyên tắc của hắn, nhưng ở trước mặt nguy cơ sinh tử nặng nề, hắn căn bản không có nghĩ quá nhiều, chẳng qua thời điểm nhìn trên bàn đá chén đèn dầu, hắn rất tự nhiên nhớ tới trung niên phụ nhân.

    Sau đó hắn nhớ tới Lạc Lạc.

    Nếu như không phải là Lạc Lạc ở trên tường viện mở ra cánh cửa kia, nếu như không phải Lạc Lạc từng ở tại Bách Thảo Viên một thời gian, nếu như không phải Lạc Lạc để cho Kim trường sử ở lại Quốc Giáo học viện trong thời khắc bọn hắn trộm dược âm thầm giúp bọn hắn theo dõi, tất cả mọi chuyện cũng sẽ không phát sinh.

    Ngày đó ban đêm, Trần Trường Sinh đang đọc một thiên tiền nhân bút ký từ Tọa Chiếu vào Thông U, lại nghĩ tới chính mình quên mất một chuyện rất quan trọng.

    Vẫn là Lạc Lạc.

    Trong nháy mắt, lưng áo của hắn bị mồ hôi lạnh làm ướt đẫm.
     
    Phi Ly thích bài này.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 105: Tới Ly cung
    Lạc Lạc bản thân có thiên phú huyết mạch của Bạch Đế nhất thị, chân nguyên cực kỳ dư thừa, ở Quốc Giáo học viện mấy tháng thời gian, dựa theo hắn chỉ đạo tu hành, dễ dàng đạt đến Tọa Chiếu thượng cảnh —— nếu như Yêu tộc tu hành cũng dựa theo loài người tu hành phân chia mà nói, như vậy nàng cũng gặp phải đạo quan khẩu vô cùng nguy hiểm kia.

    Nghĩ tới đây, Trần Trường Sinh sinh ra rất nhiều hối hận cùng sợ hãi, nếu như thời điểm Lạc Lạc phá quan xảy ra vấn đề gì, hắn thật sự không cách nào tha thứ chính mình, hiện tại hắn đối với cánh cửa bước vào Thông U đã có hiểu rõ, mấu chốt hơn chính là, hắn có thuốc.

    Hắn làm sao có thể ngồi im, đứng dậy chạy đến trong nhà gỗ nhỏ bên cạnh viện môn, đối với Kim Ngọc Luật hỏi: "Lạc Lạc... Điện hạ lúc nào có thể đi khỏi Ly cung một chuyến?"

    Kim Ngọc Luật đang uống rượu, híp mắt, cầm lấy bạch quả đưa vào trong miệng, nghe lời này, có chút không giải thích được, hỏi: "Sao thế?"

    Trần Trường Sinh thấy vẻ mặt của hắn, cảm thấy ý nghĩ của mình quá mức đơn giản, suy nghĩ một chút nói: "Ta có một số chuyện muốn nói với nàng, muốn gặp nàng một lần, nếu như... thật sự không tiện, có thể phiền toái Trường sử ngài giúp ta đưa phong thư cho nàng hay không?"

    Kim Ngọc Luật đem bạch quả ném vào trong miệng, vừa trớ tước vừa mơ hồ không rõ nói: "Chỉ có chuyện này?"

    Trần Trường Sinh có chút không giải thích được, nghĩ thầm làm sao lại là chỉ có chuyện này?

    "Ngươi muốn gặp thì đi gặp a, cần gì đến ta đưa thư?"

    Kim Ngọc Luật giơ lên chén rượu, két một tiếng uống cạn, bởi vị cay mà không ngừng hít hà.

    Trần Trường Sinh lại càng không hiểu, mở to hai mắt hỏi: "Có thể... gặp?"

    "Điện hạ ở Ly cung không đi ra ngoài, đây là vì lý do an toàn, ngươi là lão sư của Điện hạ, cũng sẽ không hại nàng, muốn gặp thì đi Ly cung để gặp, ai có thể cản ngươi?"

    "Trường sử... làm sao ngài không nói sớm?"

    "Ta thấy ngươi chưa bao giờ rời khỏi Quốc Giáo học viện một bước, nghĩ đến ngươi muốn chuyên tâm tu hành."

    "Trường sử..."

    "Sao vậy?"

    "Ta cám ơn ngươi..."

    "Ta làm sao không cảm thấy chút lòng biết ơn nào vậy."

    ...

    ...

    Ban đêm không thể vào được Ly cung, rạng sáng hôm sau, trời còn chưa sáng, chưa tới năm giờ, Trần Trường Sinh đã phá lệ rời giường, sau đó gọi Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá, vừa đi tới chỗ người gác cổng đem tỉnh thần hương đưa tới dưới mũi của Kim Ngọc Luật, làm cho hắn tỉnh cơn say rượu.

    Thiết luân đè ép lên đá xanh trong bách hoa hạng, phát ra thanh âm lộc cộc, xe ngựa chở hai người hai yêu đi về phía Ly cung.

    Ly cung là chỗ ở của Giáo Hoàng đại nhân, cũng là trung tâm của Quốc Giáo, từ trước đến giờ cùng Đại Chu hoàng cung tịnh xưng, nằm phía tây của kinh đô, là một mảnh cung điện thật lớn, cực kỳ nguy nga tráng quan, trong vòng cự ly hơn mười dặm, còn ở phụ cận Bắc Tân kiều đã có thể nhìn thấy.

    Quang minh lịch năm 1573, Quốc Giáo sơ lập, đến nay đã có tám trăm năm thời gian, nhưng mà từ khi thiên thư hàng lâm, quang minh đạo môn đã thịnh hành trên đại lục, nội tình đâu chỉ vạn năm? Ly cung làm như tượng trưng cho Quốc Giáo, tự nhiên phi phàm.

    Phiến cung điện này chiếm diện tích rộng lớn, phảng phất vô biên vô hạn, thần đạo có thể để cho tám chiếc xe ngựa song song đi về phía trước, xuyên suốt nơi này, Giáo Hoàng đại nhân chính là ở Ly cung, ở sâu trong phiến cung điện nguy nga này, phía trước mấy chục tòa cung điện cùng kiến trúc trang nghiêm phân chia ở bốn phía bạch thạch quảng trường, phân thuộc mấy đại cơ cấu trong Quốc Giáo.

    Ly cung phụ viện tự nhiên ở trong phiến cung điện này, cùng mọi người tưởng tượng bất đồng, Thanh Diệu Thập Tam ti cùng Tông Tự sở cũng thuộc Thanh Đằng Lục Viện cũng ở bên trong phiến cung điện này, tiếp giáp với nhau, phảng phất nhất thể, nơi này có khi được người gọi là học viện thành, chính là vì đạo lý này.

    Kinh đô nổi tiếng thắng cảnh —— Ly cung thanh đằng, một phần chỉ chính là vô biên vô hạn thanh đằng bao phủ tường rào nối tiếp ba tòa học viện này, dĩ nhiên, trọng yếu nhất vẫn là phía sau cung điện phiến thanh ý gần chỗ của Giáo Hoàng đại nhân nhất .

    Thời điểm Trần Trường Sinh bốn người rời khỏi Quốc Giáo học viện, trời còn chưa sáng, thời điểm đi tới trước Ly cung, vừa lúc sáng sớm năm giờ hai khắc, vừa lúc là thời gian mở cửa, Kim Ngọc Luật nghĩ tới thiếu niên này tính toán thời gian chính xác như thế, không nhịn được cười lắc đầu.

    Ly cung phía ngoài có vô số cây cột đá, cột đá cao chừng mười trượng, ít nhất cần mấy người mới có thể vây quanh, mỗi cây cột đá cách nhau cự ly trăm trượng, như nhìn từ đàng xa, cũng không cảm thấy đặc thù, nhưng đi tới bên cạnh, cột đá thành liệt, tỏa ra cảm giác tráng quan.

    Đi tới trước cột đá, Hiên Viên Phá mới phát hiện trên cột đá lại không có chút khe hở, không khỏi rung động há to miệng, những cột đá này dĩ nhiên là cả một khối đá nguyên vẹn mài thành, cũng không biết năm đó thời điểm xây dựng Ly cung, mọi người từ nơi nào tìm được nhiều nham thạch đầy đủ như vậy, như thế nào vận chuyển đến kinh đô .

    Gió sớm xuyên qua, nắng sớm chiếu rọi, giữa các cột đá không có bất kỳ sự vật, trên cột đá chính là thiên không, khắp nơi đều trống không, tựa như không có gì ngăn cản được, chợt có phi điểu bay lượn mà qua, không có dẫn phát bất kỳ dị trạng nào.

    Nhưng những cột đá này chính là đại môn của Ly cung.

    Nếu có người chưa được phép mà tự ý vào, hoặc là len lén tiến vào, sẽ có cấm chế xuất hiện. Về phần đến cùng sẽ gây ra cấm chế gì, không người biết được, bởi vì đã có quá nhiều năm, đạo cấm chế này không có xuất hiện, căn bản không có người dám xông Ly cung, cấm chế chân tướng cũng dần bị quên lãng.

    Đạo cột đá này không có ngăn cản Trần Trường Sinh đám người, hắn đưa lên văn thư, rất dễ dàng thông qua xét duyệt, chẳng qua ánh mắt những người đó nhìn bọn hắn có chút khác thường, bởi vì trên văn thư viết rất rõ ràng, bọn họ đến từ Quốc Giáo học viện.

    Quốc Giáo học viện, chỉ nhìn tên đã biết cùng Quốc Giáo quan hệ mật thiết đến mức nào, nhưng đó đã là chuyện hơn mười năm trước, kể từ khi Quốc Giáo học viện viện trưởng tiền nhậm gia nhập Trần thị hoàng tộc khởi sự, bị Giáo Hoàng đại nhân trấn áp, loại quan hệ này đã sớm cắt đứt rồi.

    Đây là hơn mười năm , lần đầu tiên Quốc Giáo học viện xuất hiện tại trước Ly cung.

    Quốc Giáo học viện ba tên thiếu niên hiện tại đã là danh nhân ở kinh đô, lại càng không muốn đề cập tới vị người gác cổng như Kim Ngọc Luật.

    Nắng sớm chiếu sáng bên trên cột đá, mơ hồ có thể nhìn tới đồ án gì đó.

    Trần Trường Sinh từng dự thi Tông Tự sở, nhưng đi tới chính là Vọng Giang phân viện chịu trách nhiệm chiêu mộ tân sinh, hắn cũng lần đầu tiên tới nơi này.

    Hắn thu hồi tầm mắt nhìn khắp nơi, theo Kim Ngọc Luật đi lên thần đạo rộng rãi, hướng tiền phương đi tới, hai bên thần đạo có vô số cây cối, cho dù thu ý túc hàn, lá rụng cũng nhiều, nhưng bởi vì cây cối quá dày đặc, vẫn rất khó nhìn rõ hình ảnh trong rừng.

    Năm giờ hai khắc, Ly cung mở cửa, cũng đúng là thời gian các học sinh của Ly cung phụ viện, Tông Tự sở, Thanh Diệu Thập Tam ti đi học.

    Nơi xa tường viện mơ hồ truyền đến tiếng đọc sách lanh lảnh, trong rừng cây hai bên thần đạo , kiếm khí tung hoành, hù dọa vô số phi điểu, lại có các loại khí tức nóng lạnh bất đồng, ở trong rừng xuyên qua.

    Đường Tam Thập Lục nhìn kiếm quang, cảm giác khí tức, hai hàng lông mày chau lên, sinh ra chút ít hứng thú, các học sinh trong rừng sáng sớm tu hành có rất nhiều người phi phàm, hắn thậm chí phân biệt ra được mấy đạo khí tức không kém gì mình, con không biết là gian học viện nào .

    Trần Trường Sinh quý trọng thời gian, nhiệt tình yêu thương học tập, đối với loại hình ảnh này tự nhiên rất có hảo cảm, thậm chí có chút ít mơ hồ hướng tới, nhưng nghĩ tới chuyện của Lạc Lạc, hắn không có dừng chân quan sát, mà là tăng nhanh cước bộ, đi tới tòa cung điện hùng vĩ cuối thần đạo.

    Đột nhiên, hắn dừng bước.

    Kim Ngọc Luật cùng hai tên thiếu niên cũng tùy theo dừng bước.

    Bởi vì có chút chuyện kỳ quái xảy ra.

    Trong rừng cây hai bên thần đạo, vị trí cùng bọn họ bình hành , lúc trước vốn có rất nhiều kiếm khí xé gió, thanh âm đột nhiên biến mất không thấy, trở nên an tĩnh dị thường.

    Trần Trường Sinh nhìn hai bên thần đạo một chút, sau đó tiếp tục đi về phía trướ, Kim Ngọc Luật đám người cũng đi theo.

    Theo cước bộ của bọn hắn, trong rừng cây hai bên thần đạo kiếm khí gào thét dần dần dừng lại, bọn họ đi tới chỗ nào, an tĩnh liền đi theo tới tới chỗ đó.

    Tựa như có gió ở trong rừng xuyên qua, mang đến tin tức nào đó, hoặc như không khí quỷ dị nào đó đang lan tràn.

    Khi bọn hắn đi tới thần đạo trung đoạn, cự ly tòa cung điện hình tròn phía trước còn có một đoạn, rừng cây hai bên thần đạo đã hoàn toàn an tĩnh, sau đó vang lên một trận sa sa tiếng vang, đây không phải là xuân tằm gặm lá dâu, mà là tiếng bước chân dày đặc.

    Mấy trăm tên thanh niên nam nữ từ trong rừng cây đi ra, đứng ở hai bên thần đạo, nhìn Trần Trường Sinh đoàn người.

    Những người này là học sinh của Tông Tự sở, Thanh Diệu Thập Tam ti cùng Ly cung phụ viện.

    Sắp hàng hai bên đường, tự nhiên không phải hoan nghênh, mà là quan sát.

    Bọn họ nhìn Trần Trường Sinh ánh mắt tâm tình có chút phức tạp, tò mò, cảnh giác, khinh miệt, chán ghét, không phải trường hợp cá biệt.

    Thanh Đằng yến, Quốc Giáo học viện lại chiến thắng Ly Sơn kiếm tông, còn bởi vì phân hôn ước với Từ Hữu Dung, Trần Trường Sinh đã trở thành danh nhân, đám học sinh của chư học viện không có tham gia Thanh Đằng yến, đối với hắn phi thường tò mò.

    Chẳng qua không cách nào tiến vào Quốc Giáo học viện, Trần Trường Sinh đám người lại chưa bao giờ xuất viện, cho nên không cách nào tiếp xúc, hôm nay nghe nói người của Quốc Giáo học viện đến Ly cung, bên trong có Trần Trường Sinh, cơ hội hiếm thấy như vậy, bọn họ làm sao có thể bỏ qua.

    Bọn họ rất muốn nhìn xem, Trần Trường Sinh bộ dáng thế nào, hắn đến tột cùng là hạng người gì, lại muốn cưới Từ Hữu Dung!

    Cũng có rất nhiều ánh mắt rơi vào trên người Đường Tam Thập Lục , chỉ bất quá cùng ánh mắt tâm tình phức tạp rơi vào trên người Trần Trường Sinh bất đồng, những ánh mắt kia tràn đầy quý ý, hơn nữa phần lớn cũng đến từ chính các nữ sinh của Thanh Diệu Thập Tam ti .

    Thanh Vân bảng thiếu niên thiên tài, thế gia đệ tử, dung mạo anh tuấn, tính tình lãnh ngạo, vô luận từ phương diện nào đến xem, Đường Tam Thập Lục cũng hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn tình nhân trong mộng của thiếu nữ , nếu như còn muốn nghĩ Vấn Thủy Đường gia hào phú để triều đình cũng ghen tỵ, địa vị của hắn ở trong lòng các thiếu nữ thậm chí còn cao hơn so với Cẩu Hàn Thực.

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt lạnh lùng, mắt nhìn thẳng, tiêu sái cao ngạo nói không ra lời , thấy bộ dáng kia, mấy vị thiếu nữ suýt nữa kêu ra thành tiếng, Trần Trường Sinh cùng Hiên Viên Phá có chút ngoài ý muốn, trong ngày thường thường thấy người này bộ dáng lười nhác, đã sớm quên mất hắn là một danh nhân.

    Các thiếu nữ ánh mắt tràn đầy ái mộ, hòa tan mấy trăm người địch ý như có như không đối với Quốc Giáo học viện ở hai bên thần đạo, Trần Trường Sinh tĩnh thần, không để ý tới ánh mắt bất thiện rơi vào trên người mình, trầm mặc đi về phía trước, áp lực nhìn không thấy, nhưng chỉ có chính hắn cảm thụ dị thường chân thiết.

    Trước hết trải qua chính là rừng cây ngoài Tông Tự sở chánh viện, nơi này đám học sinh tuổi trẻ, ánh mắt nhìn Trần Trường Sinh lạnh lẽo nhất.

    Thiên Hải Nha Nhi nhân duyên dĩ nhiên không thể quá tốt, nhưng hắn dù sao cũng là học sinh của Tông Tự sở, Tông Tự sở thầy trò cũng trông cậy vào hắn qua sang năm đại triêu thí bỗng nhiên nổi tiếng, kết quả bây giờ lại bị Lạc Lạc đánh thành phế nhân, sau Thanh Đằng yến kinh đô nghị luận, Tông Tự sở thường thường bị hình dung cực kỳ kém cỏi, cùng Ly Sơn kiếm tông giống nhau, là hai phe thất bại nhất.

    Tông Tự sở thầy trò không người nào dám có thái độ với Lạc Lạc, oán hận tự nhiên chỉ có thể rơi vào trên đầu Quốc Giáo học viện, chuẩn xác hơn mà nói, rơi vào trên thân Trần Trường Sinh ba người.

    Trần Trường Sinh không để ý đến những ánh mắt này, từ Tông Tự sở chánh viện đi tới trước.

    Cũng tại lúc này, trong đám người bên cạnh thần đạo bỗng nhiên vang lên một giọng nói.

    "Thì ra chỉ là người còn chưa tẩy tủy."
     
    Phi Ly thích bài này.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 106: Qua thần đạo
    Bởi vì có ánh mắt nóng bỏng của các thiếu nữ học sinh tập trung trên người, Đường Tam Thập Lục tự nhiên muốn giữ bộ dáng lãnh ngạo, lúc này chợt nghe thấy câu nói kia, sắc mặt trở nên lạnh lùng, ánh mắt biến thành sắc bén, nhìn sang phía phát ra thanh âm, xác nhận hẳn là một tên đệ tử của Tông Tự sở hô lên.

    Trần Trường Sinh đưa tay ngăn cản hắn, nhìn hắn lắc đầu.

    Hắn hôm nay tới Ly cung, là muốn gặp Lạc Lạc có chút chuyện quan trọng để dặn dò, không muốn chậm trễ thời gian.

    Hắn có thể không phải người cam chịu nhẫn nhục, nhưng cũng sẽ không vì một câu nói của người bên cạnh liền nổi giận lôi đình. Tức giận, ghen tỵ, uất ức, thương tâm, khổ sở... Những loại tâm tình tiêu cực này không tốt cho thân thể, hơn nữa ngoại trừ lãng phí thời gian, không có bất kỳ ý nghĩa nào cả.

    Đường Tam Thập Lục lạnh lùng nhìn đám người của Tông Tự sở, sau đó cất bước đi theo.

    Trong đám người của Tông Tự sở vang lên xôn xao, đối với cái nhìn mang theo ý tứ cảnh cáo của hắn cực kỳ bất mãn, người này hô tiếp: "Vốn là như thế, chẳng lẽ còn không thể nói hay sao? Quốc Giáo học viện không phải là năm nay vừa mới thu nhận lại học sinh ư? Chẳng lẽ đã muốn bá đạo như Thiên Đạo viện ư?"

    Đường Tam Thập Lục nghĩ tới thái độ của Trần Trường Sinh, hít một hơi thật sâu, không thèm để ý nữa, nghĩ thầm hôm nay coi như mình là một kẻ điếc, chờ sau đó làm xong mọi chuyện, từ Ly cung đi ra, nếu như còn có người dám trêu chọc chính mình, lúc đấy lại tính tiếp.

    Trong tiền viện, Tông Tự sở, Ly Cung phụ viện, Thanh Diệu Thập Tam ti tường viện tương liên, tiếng chuông cũng cùng vang lên, đi qua Tông Tự sở không xa, đã đi tới trước cửa Ly Cung phụ viện, bên cạnh thần đạo nơi này trồng rất nhiều cây hòe, ở cuối mùa thu cũng không có lá rụng, úc ức thanh thanh, rất phù hợp với thân phận của Ly Cung phụ viện.

    Tin tức Quốc Giáo học viện tới nơi này, đã truyền khắp ba tòa học viện, càng ngày càng nhiều người từ trong học viện chạy ra, đi tới bên cạnh thần đạo, tò mò nhìn Trần Trường Sinh đám người, hai bên thần đạo, nhất là phía tây, đám người tụ tập đông nghịt, nhìn rất là tráng quan.

    Dưới gốc hòe các học sinh của Ly Cung phụ viện có nhân số nhiều nhất, nhìn đám người Quốc Giáo học viện bình tĩnh đi lại trên thần đạo, có ít người đột nhiên cảm giác có chút bội phục, nếu đổi thành bọn hắn, liệu có thể bước đi trầm ổn dưới những ánh mắt soi mói như thế hay công?

    "Tô sư huynh tới!"

    Ly Cung phụ viện đám người khẽ xôn xao, đám học sinh trẻ tuổi tự động tránh sang hai bên, tạo thành một lối đi.

    Một thanh niên giáo sĩ tĩnh nhã quý khí, theo con đường này, đi tới trước thần đạo.

    Thanh niên giáo sĩ này chính là nhân vật đại biểu cho học sinh Ly Cung phụ viện thế hệ này, Tô Mặc Ngu, địa vị của hắn ở Ly Cung phụ viện, cũng xấp xỉ như Trang Hoán Vũ ở Thiên Đạo viện, mà Thanh Đằng yến trận thứ hai vũ thí trước đó không lâu, chính là người này đứng đầu.

    Đứng đầu Thanh Đằng yến vũ thí, vốn là chuyện rất vinh quang, nhưng năm nay Thanh Đằng yến trận đầu, Lạc Lạc Điện hạ một quyền phế đi Thiên Hải Nha Nhi, trận thứ ba lại càng trình diễn rất nhiều màn kịch, tất cả danh tiếng đều bị Quốc Giáo học viện cướp đi, có rất ít người quan tâm tới chuyện vũ thí.

    Tô Mặc Ngu mặc dù không có bình luận gì đối với chuyện này, nhưng dù sao cũng là người trẻ tuổi, ắt hẳn tâm tình không vui vẻ là mấy.

    "Cẩu Hàn Thực... Lại không làm gì được người này ư?"

    Hắn nhìn thiếu niên bình thường trên thần đạo, có chút không giải thích được, nói: "Chẳng lẽ... Thiên Cơ các đã đánh giá quá cao Cẩu Hàn Thực hay sao?"

    Vì chuẩn bị phá quan Tọa Chiếu thượng cảnh, hắn cần dùng chân nguyên của mình giúp lão sư luyện chế đan dược, vì vậy hắn bỏ lỡ Thanh Đằng yến đêm thứ ba trong hoàng cung, cũng không nhìn thấy cuộc đấu giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông, chỉ thông qua sư trưởng cùng đồng học thuật lại mới biết chút ít tình huống.

    Mặc dù nghe rất nhiều người giảng giải tình hình lúc đó, hắn thủy chung nghĩ mãi mà không rõ Quốc Giáo học viện làm sao có thể thắng được Ly Sơn kiếm tông, nhất là thiếu niên tên gọi Trần Trường Sinh kia, làm sao có thể đối kháng với Cẩu Hàn Thực mà không rơi vào thế hạ phong.

    Hôm nay hắn tận mắt nhìn thấy Trần Trường Sinh, chỉ nhìn một cái đã nhận ra gã thiếu niên này quả thật tẩy tủy cũng còn chưa có thành công, tẩy tủy không thành công, tâm trí dù trưởng thành sớm, cũng không cách nào minh tính thiên địa, càng đừng nói tới thần thức cường độ, Cẩu Hàn Thực lại không thắng được hắn...

    Hắn chỉ có thể cho rằng Cẩu Hàn Thực không được tài giỏi như mọi người trên đại lục từng đánh giá.

    "Tô sư huynh nói thật có lý, ta thấy đại triêu thí , sư huynh cẩn thận một chút, biết đâu lại có thể thắng được Cẩu Hàn Thực."

    Ly cung phụ viện có học sinh ca ngợi, chẳng qua dù sao cũng đều là người có kiến thức, Cẩu Hàn Thực có thể đứng hàng thứ hai trong Thần Quốc Thất Luật, có thể bước ra Thanh Vân đi vào Điểm Kim, tự nhiên cực kỳ bất phàm, cho nên cho dù là nổi giận thay cho Tô Mặc Ngu, cũng rất có chừng mực.

    Nhưng đối với người của Quốc Giáo học viện, lại không cần phân tấc.

    "Tên thiếu niên Trần Trường Sinh kia ngay cả tẩy tủy cũng không thể, sợ rằng Thanh Đằng yến là đánh bậy đánh bạ thôi."

    Tên học sinh của Ly Cung phụ viện nhìn Trần Trường Sinh lắc đầu nói.

    Đợi thấy Thanh Diệu Thập Tam ti chút ít sư muội, thậm chí ngay cả Ly Cung phụ viện một vài nữ đồng học, cũng nhìn Quốc Giáo học viện thiếu niên áo xanh bồng bềnh lộ ra bộ dáng mê mẩn,càng thêm buồn bực, oán hận nói: "Ta thấy Đường Tam Thập Lục kia cũng chỉ là dạng hữu danh vô thực mà thôi."

    Tô Mặc Ngu khẽ cau mày, rất không đồng ý nói: "Nếu như đoán không sai, Quốc Giáo học viện ba người này sang năm cũng muốn tham gia đại triêu thí, đều sẽ là đối thủ cạnh tranh của chúng ta, thái độ khinh mạn của các ngươi thực không thể được, Đường Đường người này hơn nữa chính là kình địch."

    Tên học sinh Ly Cung phụ viện kia biết sư huynh từ trước đến giờ làm việc có nề nếp, vội vàng nói: "Sư huynh dạy dỗ rất phải."

    Tô Mặc Ngu thấy vẻ mặt của hắn, liền biết hắn không để lọt tai, lắc đầu nói: "Thanh Đằng yến, Quốc Giáo học viện có thể thắng được Ly Sơn kiếm tông, không người nào có thể nghĩ đến... Tại sao? Tự nhiên không phải bởi vì Trần Trường Sinh thật sự mạnh hơn Cẩu Hàn Thực, mà bởi vì Lạc Lạc Điện hạ quá mạnh mẽ, mà Đường Tam Thập Lục cũng rất mạnh."

    "Mấu chốt nhất chính là, ta tin tưởng xếp hạng trên Thanh Vân bảng."

    Hắn nhìn Đường Tam Thập Lục nói: "Thiên Cơ các sắp hắn ở vị trí ba mươi sáu, nhất định là hắn xứng với vị trí này."

    "Cho dù mạnh mẽ thế nào bất quá cũng là ba mươi sáu."

    Tên học sinh Ly cung phụ viện kia nhìn Tô Mặc Ngu than thở nói: "Sư huynh xếp hạng ba mươi ba, hắn làm sao cũng không thể hơn ngài."

    Tô Mặc Ngu cười cười, không có nói gì.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh vội vã đi gặp Lạc Lạc, cho nên không muốn dừng lại, Đường Tam Thập Lục không thể làm gì khác đành phải đóng vai một người điếc, tránh gây chuyện, nhưng chuyện tình trên nhân thế này thường thường chính là như thế, thời điểm ngươi càng không muốn gây chuyện, chuyện sẽ tự động đến tìm ngươi.

    Rõ ràng bọn họ chạy tới Ly Cung phụ viện, trong đám người Tông Tự sở phía sau lại lần nữa truyền đến một câu nói.

    "Tẩy tủy cũng không thành công, có tư cách gì cưới Từ Hữu Dung!"

    Ba một tiếng vang nhỏ, Đường Tam Thập Lục dừng bước.

    Trần Trường Sinh lại không hề ngừng chân, ngay cả tiết tấu bước đi cũng không loạn, nói: "Trên đường gặp chó sủa, ngươi còn muốn đi giảng đạo lý với nó ư?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn bóng lưng của hắn, nói: "Dĩ nhiên sẽ không giảng đạo lý, chúng ta có thể dùng đá để ném."

    Trần Trường Sinh dừng lại, xoay người nhìn hắn nói: "Thần đạo quét dọn sạch sẽ như vậy, tựa như bách hoa hạng vậy, đến nơi đâu tìm đá chứ."

    Đường Tam Thập Lục biết hắn đang nói điều gì, nghĩ tới ngày đó mình cùng đám người ở kinh đô chiến một hồi, nhịn không được bật cười lên, lắc đầu than thở mấy tiếng, đi tới bên cạnh hắn, nói: "Ta vốn tưởng rằng sau hôm đó, cũng đã nghe không được có người dám nói lời như thế đối với ngươi."

    "Nếu như Thánh Hậu nương nương nói lời này, ngươi có thể làm sao đây?"

    Trần Trường Sinh vỗ vỗ bờ vai của hắn, an ủi: "... Cho nên coi như không nghe được tốt lắm."

    Đường Tam Thập Lục suy nghĩ một chút, nói: "Ta làm sao lại không có cảm thấy có hiệu quả an ủi vậy?"

    ...

    ...

    Phát hiện đám người Quốc Giáo học viện không có phản ứng gì, ngay cả Đường Tam Thập Lục trong truyền thuyết lạnh lùng táo bạo cũng là như thế, Tông Tự sở đám người đạo thanh âm kia càng lúc càng lớn, ý vị giễu cợt càng ngày càng đậm: "Thì ra Quốc Giáo học viện đều là một đám tiểu quỷ nhát gan."

    Trần Trường Sinh tự nhiên sẽ không để ý tới, Hiên Viên Phá nghe hắn , Đường Tam Thập Lục yên lặng, Kim Ngọc Luật ở bên cạnh nhìn bọn hắn cười.

    Đường Tam Thập Lục nhìn nụ cười của hắn, cũng không có biện pháp làm bộ như yên lặng, nói: "Ngài cũng không quản sao?"

    Kim Ngọc Luật cười nói: "Ta chính là một người gác cổng, Quốc Giáo học viện đại môn lại không có ở chỗ này."

    Tên học sinh của Tông Tự sở kia dứt khoát trong đám người đi ra, nhìn bóng lưng của bọn hắn hô: "Trần Trường Sinh, tiểu quỷ nhát gan nhà ngươi có dám đánh một cuộc với ta hay không?"

    Đường Tam Thập Lục không quay đầu lại, lắc đầu, dùng thanh âm chỉ có chính mình mấy người mới có thể nghe được nói: "Thật là khó chịu."

    "Xin lỗi, xin lỗi." Trần Trường Sinh thật lòng xin lỗi vỗ vỗ lưng của hắn.

    Thấy người của Quốc Giáo học viện thủy chung không có phản ứng, tên học sinh Tông Tự sở kia cười lạnh hai tiếng, lúc này cũng không có tiếp tục nói gì.

    Dọc theo thần đạo, Trần Trường Sinh đám người tiếp tục đi về phía trước, cách tòa cung điện hình tròn càng ngày càng gần, đã có thể thấy rõ ràng mấy trăm bậc thềm đá, lúc này thực vật bên dường từ cây hòe biến thành tùng bách, vẫn úc úc thanh thanh, chẳng qua tăng thêm vài phần lạnh lẽo.

    Thanh Diệu Thập Tam ti là ở chỗ này —— tòa học viện này có địa vị không quan trọng như Ly Cung phụ viện, nhưng bởi vì phần lớn học sinh trong học viện cũng là nữ tử, cho nên được Quốc Giáo giáo khu xử an bài ở khu vực tương đối quan trọng, tránh phát sinh ra vấn đề gì.

    Sau thân tùng bách , Thanh Diệu Thập Tam ti thiếu nữ học sinh nhìn bọn hắn —— chủ yếu là nhìn Đường Tam Thập Lục, vẻ mặt rất kích động, nhưng lại ngượng ngùng biểu hiện quá mức, cố ý hướng hai bên cạnh chú ý, thần thái khả ái khó nói thành lời, chính là Đường Tam Thập Lục tâm tình bị tên học sinh Tông Tự sở kia làm cho cực kỳ tồi tệ, lúc này sắc mặt cũng tốt hơn một chút.

    Ở đối diện Thanh Diệu Thập Tam tti, là phiến tiểu viện an tĩnh, bên trong có hơn mười tòa tiểu lâu, không giống cung điện kiến trúc khác trang nghiêm hùng vĩ, tự có vẻ đẹp yên tĩnh, chính là Ly cung khách viện, sứ đoàn phía nam tham gia đại triêu thí, hiện tại đang ở bên trong.

    Nghĩ tới Ly Sơn kiếm tông còn có người của Thánh Nữ phong, bây giờ đang ở trong viện này, Trần Trường Sinh trong vô thức quay đầu nhìn tới, chỉ thấy phía dưới tuyết tùng có hơn mười tên thiếu nữ, hẳn là đệ tử Thánh Nữ phong, nhưng không nhìn thấy người của Ly Sơn kiếm tông.

    Ly Sơn kiếm tông chính là một phần của Trường Sinh tông, Thánh Nữ phong lại lấy Nam Khê trai làm trọng, chính xác ra, Nam Khê trai là nội môn, có tư cách chọn lựa tới kinh đô tham gia triêu thí, những thiếu nữ này phần lớn cũng là đệ tử Nam Khê trai, cảnh giới không tầm thường.

    Nghĩ tới những thiếu nữ này hẳn là đồng môn của Từ Hữu Dung, ở Thánh Nữ phong cùng nàng sớm chiều chung đụng, Trần Trường Sinh có chút không biết nên xử lý như thế nào —— làm vị hôn phu của Từ Hữu Dung, có phải hẳn là chủ động cùng đối phương chào hỏi, mới coi là phù hợp lễ số hay không?

    Hắn hướng Thánh Nữ phong đệ tử trông qua , mà các thiếu nữ cũng đang nhìn hắn.

    Là đồng môn của Từ Hữu Dung, các nàng dĩ nhiên phi thường tò mò đối với thiếu niên này.
     
    Phi Ly thích bài này.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 107: Khẩu chiến
    Ánh mắt chạm nhau, liền không thể giả bộ làm như không thấy, Trần Trường Sinh gật đầu tỏ ý. Phía dưới tuyết tùng, một vị nữ đệ tử của Thánh Nữ phong số tuổi lớn hơn một chút khẽ vuốt cằm, động tác của song phương mặc dù nhỏ bé, coi như đã thành lễ số, còn lại hơn mười thiếu nữ cũng theo đó đáp lễ Trần Trường Sinh.

    Nhưng có một thiếu nữ trên mặt còn nét ngây thơ lại không có động tác gì, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy sương ý, ánh mắt nhìn Trần Trường Sinh cực kỳ lãnh đạm. Lúc trước nữ đệ tử số tuổi hơi lớn hẳn là sư tỷ của nàng, thấp giọng nói mấy câu gì đó, thiếu nữ buồn bã, nói: "Hữu Dung sư tỷ sẽ gả cho hắn sao? Nếu không phải, tại sao ta phải hành lễ với hắn?"

    Nghe lời này, các đệ tử Thánh Nữ phong sắc mặt biến hóa, nhưng không biết nói tiếp như thế nào, vị sư tỷ kia lại càng bất đắc dĩ, đi tới sau tuyết tùng, nhẹ giọng khuyên nàng mấy câu, nhưng cô gái kia lại thờ ơ, nhìn Trần Trường Sinh cười lạnh nói: "Con cóc muốn ăn thịt phượng hoàng sao? Hạng người si tâm vọng tưởng này cần gì phải để ý tới? Sư tỷ ngươi cũng chớ để ý đến hắn."

    Lúc nàng nói chuyện, không có đè thấp âm lượng, cố ý muốn cho Trần Trường Sinh đám người nghe được, thời điểm ban đầu, Trần Trường Sinh nghĩ tới chỉ là tiểu nữ sinh, cần gì để ý tới, đợi nghe được câu nói thứ hai của nàng, phải dừng bước lại, bởi vì Đường Tam Thập Lục không chịu đi nữa.

    Cô bé kia dung nhan trĩ lệ, số tuổi nhỏ nhất, nhưng không ngờ nói chuyện lại khắc bạc như thế. Thanh âm của nàng truyền tới cực xa, các học sinh Thanh Diệu Thập Tam Ti đối diện còn đỡ, ngược lại xa hơn Tông Tự sở cùng Ly cung phụ viện học sinh, cười lên ha hả.

    Ly cung thần đạo rất rộng, rất dài, Đường Tam Thập Lục ở dưới ánh mắt khác thường của chư viện học sinh đi về phía trước, nghe tên học sinh Tông Tự sở kia châm chọc, đã nhịn rất lâu, lúc này nghe lời nói khắc bạc của thiếu nữ này, nghe được tiếng cười nhạo, làm sao có thể nhịn nổi?

    Nghe tiếng cười hai bên thần đạo, thiếu nữ kia càng thêm lơ đễnh, ngược lại có chút đắc ý, nhìn Trần Trường Sinh, từ trong lỗ mũi hừ một tiếng, đối với các sư tỷ bên cạnh nói: "Có nghe thấy không? Ngay cả Chu nhân cũng cảm thấy ta nói có đạo lý."

    Sáng sớm Ly cung rất an tĩnh, tiếng cười quanh quẩn ở trong cung điện và rừng cây, rất là chói tai.

    Ly Cung phụ viện cùng Tông Tự sở học sinh, sở dĩ đối với lời giễu cợt khắc bạc của thiếu nữ này phản ứng mạnh mẽ như thế, là bởi vì con cóc muốn ăn thịt phượng hoàng những lời này, hiện tại đã là câu chuyện cười nổi tiếng nhất kinh đô, nói chính là hôn ước giữa Trần Trường Sinh và Từ Hữu Dung.

    Không người nào dám nói trước cửa Quốc Giáo học viện, tự nhiên cũng không có cách nào ngay trước mặt Trần Trường Sinh nói, hôm nay lại bị một tiểu cô nương nói ra, đám học sinh e sợ cho chuyện náo không lớn, nào có đạo lý không hùa vào làm cho càng thêm ầm ĩ.

    "Ta thấy... Những lời này sớm muộn cũng sẽ đi vào từ điển, trở thành tục ngữ thông dụng trên đại lục sao?"

    Tông Tự sở đám người vang lên một thanh âm, không biết có phải người lúc trước cười nhạo Trần Trường Sinh hay không, lại đưa tới một trận cười vang.

    Trần Trường Sinh nhìn về thiếu nữ phía dưới tuyết tùng, nhìn dung nhan ngây thơ mười phần của nàng, nghĩ thầm đại khái chính là mười hai tuổi, cùng Lạc Lạc không sai biệt lắm, có chút do dự.

    Vị sư tỷ của Thánh Nữ phong hướng hắn chắp tay xin lỗi cười một tiếng.

    Người thiếu nữ kia đón ánh mắt của Trần Trường Sinh, lại càng thờ ơ, cười lạnh nói: "Nhìn cái gì? Chẳng lẽ ta nói sai sao?"

    Trần Trường Sinh trầm mặc chốc lát, nói: "Ngươi quả thật nói sai rồi."

    Thiếu nữ kia nhìn hắn khinh thường nói: "Vậy ngươi nói, ta rốt cuộc sai ở chỗ nào? Ngươi có chỗ nào xứng đôi với Hữu Dung sư tỷ?"

    "Nàng có thể thật sự là chim phượng hoàng."

    Trần Trường Sinh nhìn nàng nói: "Nhưng ta khẳng định không phải là con cóc."

    Hắn còn muốn nói, hơn nữa cho dù mình là con cóc cũng không có hứng thú với thịt phượng hoàng.

    Thiếu nữ kia không cho hắn cơ hội nói tiếp, giễu cợt nói: "Ngươi nói không phải chính là không phải sao? Mới vừa rồi tiếng cười lớn như vậy, cũng là đang cười ai?"

    "Ta không biết bọn họ đang cười ai."

    Trần Trường Sinh bỗng nhiên nhìn về sâu trong tuyết tùng, nói: "Nhưng ta biết, có người tuyệt đối sẽ không cho rằng ta là một con con cóc."

    Cửa của biệt viện chẳng biết lúc nào đã mở ra, Cẩu Hàn Thực mang theo ba tên sư đệ Ly Sơn kiếm tông, xuyên qua rừng cây, đi tới bên thần đạo.

    Cẩu Hàn Thực nghe được hắn cùng với thiếu nữ kia đối thoại lúc trước, biết ý tứ trong câu nói cuối cùng của hắn, có chút tâm tình khó hiểu lắc đầu, nói: "Ngươi dĩ nhiên không phải con cóc, nếu như ngươi là cocs, vậy chúng ta có thể là gì?"

    Tiếng cười trước tiền điện chợt biến mất, hoàn toàn an tĩnh.

    Thanh Đằng yến, Quốc Giáo học viện thắng Ly Sơn kiếm tông, chỉ cần là người có mặt ở chỗ này, cũng biết ai là nhân vật mấu chốt.

    Mặc dù không thể nói Trần Trường Sinh mạnh hơn Cẩu Hàn Thực, nhưng ít ra hắn không có rơi vào hạ phong.

    Nếu như hắn là con cóc, Cẩu Hàn Thực là cái gì? Thần Quốc Thất Luật sẽ là cái gì?

    Mọi người cười nhạo Trần Trường Sinh, chẳng phải là cười nhạo Ly Sơn kiếm tông sao?

    Lúc sau cũng không có người dám nói tiếp, càng không người nào dám phát ra tiếng cười nhạo, tên thiếu nữ của Thánh Nữ phong kia, nhìn Cẩu Hàn Thực rất bất an, muốn giải thích cái gì, lại không biết mở miệng như thế nào.

    Trong Ly Cung phụ viện đám người, Tô Mặc Ngu nhìn bên kia, khẽ nhíu mày, có chút khó hiểu, tại sao Cẩu Hàn Thực phải xuất hiện, nói chuyện thay cho Trần Trường Sinh?

    Chỉ có Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực rõ ràng, trừ việc Ly Sơn kiếm tông muốn thể hiện khí độ ra, còn có nguyên nhân khác, cũng là bởi vì Thu Sơn Quân —— Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung là hai bên hôn ước, Thu Sơn Quân đứng ở phía xa hôn ước nhìn vào, chuyện này không thể khiến cho quá khó nhìn.

    Tuyết tùng tĩnh mỹ.

    Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực chắp tay đối lễ.

    Không người nào để ý tới thiếu nữ kia, bao gồm sư tỷ của nàng, không khí càng thêm an tĩnh, làm cho nàng có chút khẩn trương, đắc tội với sư huynh của Trường Sinh tông, đối với nàng mà nói là chuyện tình khó có thể tưởng tượng, nàng rất bối rối, mang theo nức nở nói: "Ta cũng không có ý tứ đó, hắn... Hắn cũng sẽ không tu hành, vốn không phải là phế vật ư?"

    Nghe lời này, không khí nơi này lần nữa ngưng tụ.

    Quan Phi Bạch khẽ nhíu mày, rất không thích cách làm việc của tiểu cô nương này, Đệ Ngũ luật Lương Bán Hồ lắc đầu, chính là Thất Gian một lòng tu đạo, không để ý thế sự, cũng cảm thấy lời này thật quá mức, nhìn sang Cẩu Hàn Thực, hi vọng sư huynh làm điều gì đó.

    Cẩu Hàn Thực vẻ mặt khó coi, không làm gì cả, mặc dù giáo phái phía nam chư sơn đệ tử, đều lấy đồng môn tương xứng, gọi nhau sư huynh sư muội, nhưng các tông phái vẫn riêng mình độc lập, hắn là Nhị sư huynh của Trường Sinh tông, không có biện pháp quản chuyện của Thánh Nữ phong.

    Nhưng có người đã sớm muốn quản.

    "Ta thật sự tò mò, tại sao ngươi ghét Trần Trường Sinh như vậy... Mặc dù hắn có đôi khi quả thật đáng ghét." Đường Tam Thập Lục bỗng nhiên nói.

    Thiếu nữ kia oán hận nhìn Trần Trường Sinh một cái, không đáp.

    "Ngươi dù có thiên tài đến đâu cũng không thể vượt qua được phượng hoàng, tạm thời không nói tính cách của ngươi có vấn đề, chỉ dựa vào số tuổi của ngươi, ngươi cũng không có biện pháp vào được Nam Khê trai, như vậy, ngươi là đệ tử Thánh Nữ phong ngọn núi nào đây? Phải, ta đoán... Ngươi hẳn là Từ Giản tự ."

    Đường Tam Thập Lục nói.

    Bởi vì hắn nhắc tới tính cách có vấn đề, thiếu nữ rất nổi giận, vốn định chất vấn hắn, tính cách của mình có vấn đề gì, đợi nghe được hắn cuối cùng câu nói kia, nhất thời ngơ ngẩn, nghĩ thầm Thánh Nữ phong có hơn mười ngọn núi, làm sao ngươi có thể đoán được ta thuộc về Từ Giản tự?

    "Không sai, ta tên là Diệp Tiểu Liên, là tiểu sư muội của Từ Giản tự, chờ sang năm đủ tuổi, ta sẽ gia nhập Nam Khê trai, làm sao?"

    Nàng nhìn Đường Tam Thập Lục nói, ngẩng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, không che giấu kiêu ngạo cùng địch ý của mình.

    Đường Tam Thập Lục bỗng nhiên nói: "Từ Giản tự... Cùng Ly sơn hẳn là rất gần hay sao?"

    Nghe lời này, Quan Phi Bạch có chút giật mình, nghĩ thầm người này cũng không phải Nam nhân, làm sao biết được rõ ràng như thế.

    "Trường Sinh tông mấy chục ngọn núi, Ly sơn cao nhất... chếch tại bên cạnh Từ Giản tự, ta nghĩ, ngươi hẳn là thường xuyên nhìn thấy phong tư của Thu Sơn Quân sao?"

    Đường Tam Thập Lục không cho nàng cơ hội nói chuyện, tiếp tục nói: "Tựa như Thu Sơn Quân nhân nhật, thấy nhiều rồi, dĩ nhiên là thích, ngươi tuy nhỏ tuổi, cũng đã âm thầm có ý thích trong lòng, tại sao ngươi ghét Trần Trường Sinh? Cũng là bởi vì trong chuyện này, hắn đã bị thua Trần Trường Sinh."

    "Ngươi nói nhăng gì đó!" Thiếu nữ tên là Diệp Tiểu Liên nổi giận đùng đùng.

    Cẩu Hàn Thực cũng nghe không nổi nữa, lắc đầu nói: "Lời ấy quá sai."

    Diệp Tiểu Liên khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, trách mắng: "Ta ghét người này, cùng đại sư huynh có quan hệ gì? Ta là cảm thấy bất bình cho Hữu Dung sư tỷ."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Không cần nói dối, có nữ tử hoặc là sẽ có tâm thái thiện lương như vậy, nhưng tiểu cô nương ngươi chắc chắn sẽ không, nói không chừng nghĩ tới Hữu Dung sư tỷ của ngươi lập tức bị gả cho một con cóc, nửa đêm đang ngủ ngươi cũng sẽ bật cười mà tỉnh dậy."

    Diệp Tiểu Liên giật mình, nói: "Ta làm sao có thể như vậy?"

    Rốt cuộc là tiểu nữ sinh mười hai tuổi , nàng không biết vẻ mặt của mình rơi vào trong mắt người khác, đã là nào đó chứng minh, các thiếu nữ của Thánh Nữ phong thì không nhịn được khẽ cau mày.

    Đường Tam Thập Lục nói chuyện mặt không chút thay đổi, nhìn qua cực kỳ nghiêm túc, nhưng trên thực tế, lời của hắn nói không có bất cứ quan hệ nào với hai chữ nghiêm túc, lộ ra vẻ càng thêm chói tai: "Chẳng qua là, Thu Sơn Quân dù sao cũng là thần tượng của ngươi, lại đoạt nữ nhân bại trong tay Trần Trường Sinh, nếu ta là ngươi, ta cũng sẽ tức giận a."

    Nghe lời này, Trần Trường Sinh không nhịn được lắc đầu, nghĩ thầm cần gì phải vậy.

    Sắc mặt Cẩu Hàn Thực bốn người trở nên có chút khó coi.

    "Hắn có tư cách gì so với đại sư huynh?"

    Diệp Tiểu Liên thanh âm trở nên cực kỳ tức giận, nhìn Đường Tam Thập Lục nói: "Ta chỉ không rõ, tại sao Hữu Dung sư tỷ lại viết lá thư này, lại để cho đại sư huynh bị buộc phải đánh đồng cùng loại phế vật này chứ, chẳng lẽ nàng không biết làm vậy là vũ nhục đại sư huynh hay sao?"

    "Thì ra, ngươi ghét không phải là Trần Trường Sinh, mà là... Hữu Dung sư tỷ của ngươi."

    Đường Tam Thập Lục không có cố ý làm ra thần sắc bừng tỉnh đại ngộ, hắn khinh thường cái biểu hiện này, bình tĩnh nói: "Vậy ngươi còn nói mình không thích Thu Sơn Quân ư?"

    Hai bên thần đạo hoàn toàn an tĩnh, mọi người nhìn vị tiểu sư muội của Thánh Nữ phong , ánh mắt rất là phức tạp.

    Diệp Tiểu Liên ngẩn người, lúc này mới kịp suy nghĩ cẩn thận chuyện gì xảy ra, tâm tư giấu dưới đáy lòng, bỗng nhiên bị người vạch trần, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng nhất thời trở nên đỏ bừng, con mắt ẩm ướt, dường như là muốn rơi lệ, lộ ra vẻ cực kỳ bất an.

    "Tại sao ngươi lại muốn khóc chứ? Nhân vật giống như Thu Sơn Quân, thích hắn không phải là chuyện rất bình thường sao?"

    "Bởi vì ngươi hiểu được, chính mình không có tư cách đi thích Thu Sơn Quân... Thế giới loài người hai năm qua có một vấn đề rất kỳ quái, tựa hồ chỉ có Thu Sơn Quân mới có tư cách thích Từ Hữu Dung, Từ Hữu Dung mới có tư cách thích Thu Sơn Quân. Cho nên Trần Trường Sinh cũng bị người cười nhạo, mà lúc này, ánh mắt mọi người nhìn ngươi cũng có vẻ không đúng."

    Đường Tam Thập Lục nhìn mọi người, bình tĩnh nói: "Nhưng kỳ thật, đây không phải lỗi của ngươi, bởi vì thích người khác không hề sai, sai chính là đám người này, tại sao lại không thể thích? Bởi vì các ngươi không dám thích, liền không cho người khác thích? Không giải thích được."

    "Cho nên, ngươi không nên hận Trần Trường Sinh, ngược lại, ngươi hẳn phải cảm thấy đồng bệnh tương liên với hắn mới đúng."

    Diệp Tiểu Liên ngẩng đầu lên, lau nước mắt, nhìn ánh mắt không có thiện ý rơi ở trên người mình, đã hiểu ý tứ của hắn.

    Chung quanh vẫn một mảnh an tĩnh, bởi vì lời nói của Đường Tam Thập Lục, mặc dù có chút vô lễ, nhưng rất có đạo lý.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm thật ra không phải như vậy, chính mình không thích Từ Hữu Dung, nhưng hắn dĩ nhiên sẽ không trước mặt nhiều người như vậy, nói ra những lời này, ở Thanh Đằng yến, lá thư của Từ Hữu Dung đã giúp hắn, hắn cũng muốn lưu chút ít mặt mũi cho nàng.

    Gió sớm nhẹ phẩy thanh hòe cùng tuyết tùng, đem ánh sáng dao động, nhiệt độ khẽ tăng lên, thu ý dần hòa tan.

    Các học sinh nhìn Đường Tam Thập Lục, rất cảm khái, nghĩ thầm không hổ là thế gia đệ tử, rất có phong thái ấm áp bình thản, đơn giản đã giải khai khúc mắc vị tiểu sư muội của Thánh Nữ phong, mà ánh mắt Thanh Diệu Thập Tam ti các thiếu nữ nhìn hắn, càng thêm nóng liệt.

    Đang lúc mọi người cho rằng, chuyện này sẽ kết thúc, nghênh tới một cái hoàn mỹ kết cục...

    Đường Tam Thập Lục xoay người lại, lần nữa nhìn sang Diệp Tiểu Liên.

    "Nhưng kỳ thật... Ngươi và Trần Trường Sinh căn bản không giống nhau."

    "Hắn và Từ Hữu Dung có hôn ước, đừng bảo là thích, coi như là nắm tay đi ngắm trời chiều, cũng không có người nào có tư cách nói nửa chữ, nhưng Thu Sơn Quân cùng ngươi không có bất cứ quan hệ nào, hơn nữa toàn bộ đại lục đều biết, hắn thích Từ Hữu Dung, ngươi có thể bởi vì thích hắn mà sỉ nhục Trần Trường Sinh, có đạo lý này sao?"

    "Nếu như hắn là phế vật... Vậy ngươi không phải là tiểu tiện nhân ư?"

    Hắn nhìn tiểu cô nương bình tĩnh nói, ba chữ cuối cùng nói vô cùng rõ ràng, tuyệt đối không có ai nghe lầm.

    Toàn trường đều yên lặng, sau đó trở nên xôn xao!

    Diệp Tiểu Liên oa một tiếng khóc rống lên, che mặt hướng biệt viện sâu trong rừng cây chạy đi.

    Các thiếu nữ của Thánh Nữ phong hung hăng trợn mắt nhìn hắn, cũng theo đó mà đi, các thiếu nữ Thanh Diệu Thập Tam Ti lúc trước còn nhìn hắn cuồng nhiệt , cũng vẻ mặt đại biến. Ai có thể nghĩ đến, lúc trước hắn nói một hồi, lời nói tình lý động lòng người, nhưng mục đích chỉ là để nói ra ba chữ cuối cùng này!

    Kim Ngọc Luật cùng Hiên Viên Phá đứng cạnh bàng thính , Yêu tộc vẫn cho rằng loài người âm hiểm xảo trá vô sỉ, không thể tin tưởng, trải qua phen phong ba lúc trước, Hiên Viên Phá lại càng trong vô thức hướng Trần Trường Sinh bên này dời đi, không muốn cách Đường Tam Thập Lục quá gần, Kim Ngọc Luật lại là thở dài nói: "Ngươi mới quả thật là đểu."

    Trần Trường Sinh không nói cái gì, đối với Cẩu Hàn Thực chắp tay cáo biệt. Đường Tam Thập Lục nói mặc dù khắc bạc khó nghe, nhưng không có liên quan đến Trường Sinh tông, Cẩu Hàn Thực cũng chỉ lắc đầu, chắp tay đáp lễ, sau đó dẫn ba tên sư đệ trở về khách viện.

    Không có ai thích vị cách làm việc của vị tiểu sư muội Thánh Nữ phong kia, nhưng nàng dù sao cũng là tiểu cô nương mười hai tuổi, nhìn nàng lê hoa đái vũ che mặt chạy đi, rất nhiều nam học sinh trẻ tuổi khó tránh khỏi sẽ sinh ra chút ít thương hại, thay nàng có chút bất bình, bất bình tự nhiên sẽ có thanh âm.

    "Cũng chỉ là dùng ngôn ngữ khi dễ một chút tiểu hài tử thôi."

    Ly cung phụ viện đám người, Tô Mặc Ngu không nói gì, chỉ là có chút thất vọng, đều nói Quốc Giáo học viện có thể nghênh đón phục hưng, hôm nay xem ra, không gì hơn cái này.

    Trần Trường Sinh lo lắng Đường Tam Thập Lục trì hoãn thời gian, nói: "Đi thôi."

    Đường Tam Thập Lục nhìn về đám học sinh trẻ tuổi hai bên thần đạo, lời ít mà ý nhiều nói: "Làm xong việc, ta sẽ trở lại, các ngươi có gan thì đừng chạy."

    Chung quanh một mảnh xôn xao. Các học sinh nghĩ thầm, nơi này là Ly cung, là học viện của chúng ta, cũng không phải là Quốc Giáo học viện, người này lúc trước khi dễ một tiểu cô nương, lúc này còn lớn lối như thế, rõ ràng chính là muốn mời mọi người đánh ngươi thành đầu heo sao.

    Đúng lúc này, rừng cây thâm viện tường viện, vang lên tiếng chuông thanh du , kèm theo mấy tiếng quát hùng hậu.
     
    Phi Ly thích bài này.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 108: Nhất hoa nhất thế giới
    "Coi như ngươi may mắn, nếu ngươi có gan thì đừng len lén trốn đi."

    Nghe được thanh âm tiếng chuông cùng lão sư quát mắng, cho dù học sinh tức giận nhất, nóng máu nhất, cũng chỉ có thể hậm hực dừng cước bộ chuẩn bị đuổi theo Trần Trường Sinh mấy người, mắng mấy câu sau liền trở về các viện, bởi vì... đã đến giờ đi học.

    Phía cuối thần đạo, là một thềm đá ngàn bậc, thềm đá do bạch ngọc trải thành, bóng loáng trong suốt như gương, trên thềm đá là tòa cung điện hình tròn lúc trước ở phía xa đã có thể nhìn thấy, tòa cung điện này không phải là Ly cung chánh điện, mà là Thanh Hiền điện.

    Đứng ở dưới thềm đá nhìn lên, cung điện nhìn từ xa đã cực kỳ trang nghiêm nguy nga, lộ ra vẻ càng cao hơn lớn.

    "Ngươi cuối cùng thêm câu kia làm gì?"

    Thềm đá khá dài, ở Ly cung lại không thể sử dụng năng lực, không thể làm gì khác đành từ từ đi lên, Trần Trường Sinh nghĩ tới tràng diện cuối cùng tình cảnh mọi người phẫn nộ, không nhịn được nói: "Làm xong chuyện này chúng ta đi như thế nào? Chẳng lẽ thật sự đánh ra ư?

    Hiên Viên Phá là một Yêu tộc thiếu niên thật thà, cũng rất dũng cảm, nhưng tuyệt đối không ngốc, đánh giá chung quanh, hỏi: "Ai biết cửa sau ở nơi nào không?"

    "Yên tâm đi, các ngươi sẽ không đánh, nhưng ta không sợ." Đường Tam Thập Lục nói.

    "Cẩu Hàn Thực bọn họ không ra mặt, Ly cung phụ viện, Tông Tự sở cũng có cao thủ trên Thanh Vân bảng, hơn nữa cho dù ngươi có thể đánh, chẳng lẽ có thể một người đánh một ngàn người sao?"

    "Kim trường sử cũng muốn trở về Quốc Giáo học viện, mặc dù ỷ lớn hiếp nhỏ không tốt, nhưng chẳng lẽ lão nhân gia ông ta có thể trơ mắt nhìn chúng ta bị người đánh chết?"

    Kim Ngọc Luật cười cười, không có nói tiếp.

    Trần Trường Sinh có chút bất đắc dĩ, nói: "Kim trường sử ra tay, lão sư thậm chí viện trưởng của học viện đối phương chẳng lẽ sẽ không ra mặt?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Nếu như viện trưởng cũng ra mặt, ngươi cho là còn đánh được tiếp sao?"

    Trần Trường Sinh không biết nên nói cái gì, Hiên Viên Phá nói: "Nhân loại các ngươi quả nhiên giảo hoạt quá mức ."

    "Nói lại, ngươi nói tiểu cô nương kia cũng quá khắc bạc ."

    "Y? Ta đây là thay ai ra mặt đó? Ngươi đừng có trở mặt như vậy."

    "Được rồi, ta nhận sai."

    "Ta tiếp nhận."

    "Bất quá ta vẫn còn có chút không có hiểu rõ, thời điểm ban đầu ở Thiên Đạo viện biết ngươi, bao gồm sau đó ở khách sạn, ngươi cùng hiện tại thật sự rất khác, đều nói ngươi nổi danh lãnh ngạo quái gở, hiện tại làm sao thành một người nói nhiều như vậy? Hơn nữa còn nói toàn lời thô tục..."

    "Ngươi không hiểu."

    Đường Tam Thập Lục đứng ở trên thềm đá, quay đầu nhìn kinh đô, cảm khái khó nói thành lời: "Tựa như Thiên Hải Thắng Tuyết công kích viện môn hôm đó, ta đứng ở trong mưa cầm kiếm mà đứng, tự nhiên lãnh ngạo đẹp trai, nhưng mô phỏng cô độc, giả mạo tuyệt vọng chuyện này, làm lâu thật sự là mệt chết đi được ."

    Trần Trường Sinh a một tiếng, nói: "Thì ra trước kia đều là giả a?"

    Đường Tam Thập Lục cười lạnh một tiếng, nói: "Nói nhảm, trừ lang tể tử ở phương bắc kia, có ai có thể trời sanh cao lãnh chứ?"

    "Tại sao không giả vờ tiếp?"

    "Ở trước mặt các ngươi, ta còn cần giả bộ sao?"

    "Như vậy... Xin ít nhất... Nói ít mấy lời thô tục, như vậy thật không tốt."

    "Các ngươi đám người, nơi nào hiểu được buồn khổ của người như ta? Từ lúc còn nhỏ bắt đầu, sẽ phải sắm vai cao ngạo cô thanh, không nhiễm nhân gian lửa khói, nín nhịn nhiều năm như vậy, tựa như hồng thủy bị trường đê trói buộc, một khi vỡ đê, con mẹ nó vẫn không thể hảo hảo tràn lan vài ngày ư?"

    "Ý của ngươi là, hoặc là nghẹn thành nội thương, hoặc là sẽ biến thành lưu manh?"

    "Không sai, nhịn càng lâu, bộc phát sẽ càng đáng sợ, tựa như vợ của ngươi, đây chính là nhân vật như tiên nữ, ngay cả chút ít Ma tộc trong Tuyết Lão thành, cũng hận không thể quỳ gối phía trước váy của nàng, nhưng ta tin chắc, nàng thường xuyên có..."

    Đường Tam Thập Lục nhìn Trần Trường Sinh hơi ngưng lại, tiếp tục nói: "... Vọng động muốn chửi con mẹ nó."

    Trần Trường Sinh ngây ngốc, mới hiểu được hắn đang nói chính là Từ Hữu Dung, không thể làm gì khác đành câm miệng.

    "Nhưng ánh mắt của tiểu cô nương nhìn ngươi vừa rồi cũng đã thay đổi." Hiên Viên Phá rất đáng tiếc nói.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Ta không thích bị tiểu cô nương như vậy nhìn chằm chằm, lúc ở Vấn Thủy đã như vậy, ở Thiên Đạo viện cũng như vậy, nếu như bây giờ còn như vậy, ta vào Quốc Giáo học viện làm cái gì? Ta cũng không phải Thiên Thư lăng, có cái gì đẹp mắt."

    Hiên Viên Phá nghĩ tới lúc trước Thanh Diệu Thập Tam ti xinh đẹp nhân loại thiếu nữ, hâm mộ nói: "Nếu như có thể nhìn như vậy hẳn là tốt."

    "Đại ca, ngươi mặc dù bộ dạng già hơn tuổi, nhưng không phải là mới mười ba tuổi sao? Sớm như vậy đã chuẩn bị khai chi tán diệp ư?"

    "Trần Trường Sinh so với ta chỉ lớn hơn một tuổi, chẳng phải đã sắp cưới vợ rồi sao? Hơn nữa, ở chúng ta bên kia, mười ba tuổi có hài tử là chuyện rất bình thường."

    "Nói đến đây, ta thật sự tò mò, Yêu tộc các ngươi một lần nhiều nhất có thể sinh mấy?"

    Trên thềm đá vang lên tiếng ho khan của Kim Ngọc Luật.

    Đường Tam Thập Lục lập tức quay lại đề tài cũ: "Bị người nhìn chằm chằm có cái gì tốt?"

    "Có thể có gì không tốt?"

    "Nhìn chết làm sao bây giờ?"

    "Cái gì gọi là nhìn chết?"

    "Chính là nhìn đến ngươi chết."

    "A... chuyện này phải là Tòng Thánh cảnh mới làm được sao."

    "Không nói đùa với ngươi đâu."

    "Ngươi nói một chút a."

    "Năm đó đệ đệ của Chu Độc Phu là Chu Ngọc Nhân, chính là mỹ nam tử nổi danh nhất đại lục , thời điểm hắn lần đầu tiên vào kinh đô, được mấy vạn cô gái từ khắp đường hẻm hoan nghênh, ánh mắt những cô gái kia nóng như lửa, hận không thể đem hắn nuốt sống, Chu Ngọc Nhân thân thể vốn đã suy yếu, bị kinh sợ, suýt nữa chết đê, đây cũng là lai lịch nhìn chết.

    "A, thân thể Yêu tộc chúng ta mạnh hơn nhiều so với nhân loại các ngươi, nhìn thế nào cũng không có việc gì."

    "Quả nhiên không có cách nào nói chuyện phiếm với ngươi."

    "Tam Thập Lục, ta bỗng nhiên nghĩ đến, ngươi cũng không đẹp mắt đến loại trình độ này, có phải suy nghĩ nhiều quá hay không?"

    Người thật thà nói lời thành thực, chính là những lời có lực lượng nhất, hầu hết có thể đả kích người ta.

    Hiện tại Quốc Giáo học viện có Trần Trường Sinh cùng Hiên Viên Phá là hai người như vậy.

    Đường Tam Thập Lục cảm thấy rất tổn thương.

    Ngàn cấp thềm đá mặc dù dài, cũng không trụ được cước bộ vội vã của Trần Trường Sinh, tán gẫu vui vẻ, thời gian không có bao lâu, bọn họ đã đi tới trước Thanh Hiền điện.

    Có Kim Ngọc Luật đi cùng, kiểm ta thân phận xong xuôi, bọn họ rất thuận lợi tiến vào Thanh Hiền điện.

    Thanh Hiền điện chính như tên gọi, bên trong gió mát lượn lờ, nhìn không thấy quá nhiều trần thiết, trên mặt đất không nhiễm một hạt bụi nhỏ, cực kỳ trống trải u lãnh, để cho Trần Trường Sinh không giải thích được chính là, nhìn tới nhìn lui, cũng nhìn không thấy bất kỳ dấu vết có người sống ở nơi này, không biết tẩm cung của Lạc Lạc ở nơi đâu.

    Kim Ngọc Luật cũng không nói gì, mang theo ba tên thiếu niên đi theo giáo sĩ dẫn đường tiếp tục bước đi sâu vào trong viện, Thanh Hiền điện mặt đất do gạch xanh hai thước phủ kín, khi có người dẫm lên trên , gạch xanh sẽ gặp phát ra quang mang nhàn nhạt, rất là thần kỳ, Hiên Viên Phá cúi đầu nhìn cảnh này, cảm thấy thật là thú vị.

    Trần Trường Sinh cũng chú ý tới chỗ đặc thù của gạch xanh, dõi mắt nhìn lại, chỉ thấy gạch xanh ở nơi khác mặc dù không có tỏa sáng như dưới chân mấy người mình, nhưng cũng là đậm nhạt không đồng nhất, hắn nghĩ tới diện tích của Thanh Hiền điện, chỉ sợ có mấy vạn khối gạch xanh, chẳng lẽ đó là một cái đồ án?

    Chẳng qua là ở trong núi khó thấy toàn cảnh núi non, cho dù có đồ án, đứng ở trên mặt đất, hắn cũng không cách nào nhìn thấy, không thể làm gì khác không thèm nghĩ nữa.

    Nếu như từ đỉnh Thanh Hiền điện nhìn xuống, có thể thấy rõ ràng, mấy vạn khối gạch xanh đậm nhạt không đồng nhất, hợp lại ở chung một chỗ, chính là một đóa lá cây thanh sắc cô linh linh, Trần Trường Sinh đám người hiện tại chính đi ở trên một cái gân lá trên phiến thanh diệp này.

    Tên giáo sĩ kia trầm mặc ít nói, thỉnh thoảng cùng Kim Ngọc Luật nói chuyện, cũng không để ý đến ba tên thiếu niên.

    Theo cước bộ của bọn hắn, theo thứ tự gạch xanh sáng lên, liền chẳng khác gì để cho gân lá sáng lên, phảng phất có năng lượng nào đó quán chú đi vào.

    Cuối cùng, toàn bộ gân lá trở nên sáng lên, Trần Trường Sinh đám người dưới sự hướng dẫn của giáo sĩ, đi tới chỗ sâu nhất trong đại điện.

    Sau đó, chính là một mảnh hắc ám.

    Hắc ám hiện ra vô cùng ngắn, thế cho nên Trần Trường Sinh cảm giác, chẳng qua là nháy mắt một cái. Ánh mắt vừa đóng, vừa mở, một đêm thời gian đã qua, đây là kinh nghiệm tất cả mọi người từng có; trước mắt tối sầm, sau đó sáng lên, đã đi tới một thế giới khác, loại kinh nghiệm này, không phải tất cả mọi người đều có.

    Nhìn cảnh vật trước mắt, hắn khẽ há mồm, khiếp sợ nói không ra lời.

    Hiên Viên Phá đứng ở bên cạnh hắn, vẻ mặt so với hắn còn muốn khoa trương hơn.

    Bầu trời trong suốt như một món đồ sứ màu lam, trôi nổi vô số đám mây, đám mây hình dáng cực kỳ xinh đẹp, giống như là tường vân miêu tả phía trên Đạo Tàng, trong mây ít cũng trăm con tiên hạc bay lượn vờn quanh, hạc minh thanh âm, động lòng người, một tòa cung điện nguy nga tráng quan hiện ra trước mắt bọn hắn.

    Mà tại nơi xa hơn, còn có hơn mười tòa cung điện quy chế ngang hàng.

    Đây là một thế giới xinh đẹp, vô luận tường vân, tiên hạc, cung điện, ngọc trì, thậm chí là không khí thanh tân, cũng là hoàn mỹ như vậy, hoàn mỹ đến phảng phất cũng không phải là chân thật, nhưng bọn hắn thân ở trong đó, lại biết những điều này là chân thật tồn tại .

    "Không cần làm cho học viện mất mặt, mau mau đuổi theo."

    Đường Tam Thập Lục ở bên cạnh hai người bọn họ thấp giọng nói, sau đó đi thẳng về phía trước, giống như là không nhận ra bọn họ.

    Trần Trường Sinh đã tỉnh lại, chỉ thấy tên giáo sĩ kia cùng Kim Ngọc Luật chạy tới trước tòa cung điện nguy nga tráng quan, vội vàng vỗ vỗ Hiên Viên Phá, cùng với hắn chạy tới.

    Đi tới trước mặt Đường Tam Thập Lục, hắn hỏi: "Đây là?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Đây chính là tiểu thế giới, ngươi hẳn là nghe nói qua mới phải."

    Trần Trường Sinh không nói gì, hắn đọc một lượt Đạo Tàng, tự nhiên biết tiểu thế giới, chẳng qua hôm nay chân chính đi tới tiểu thế giới, mới biết được trong sách học tới cuối cùng cảm giác không được như vậy.

    Tương truyền thiên thư hàng lâm, trong bầu trời thần hỏa xuất hiện, không gian bị xé rách, cuối cùng để lại vô số mảnh không gian, những mảnh không gian này, trải rộng cả phiến đại lục, có mảnh không gian vô cùng không ổn định, xuất hiện trong nháy mắt liền yên diệt, có cái thì tương đối ổn định, có thể duy trì thời gian dài hơn.

    Theo thời gian trôi qua, vô số năm thời gian trôi qua, mảnh không gian trên đại lục càng ngày càng ít, mà mảnh không gian có thể bảo tồn, tự nhiên cũng vô cùng ổn định, đây cũng là ngọn nguồn của câu danh ngôn kia —— thời gian, là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm thế giới.

    Mảnh không gian ổn định bị loài người tìm được, người tu hành lấy đại thần thông kinh khủng mở ra, đem pháp khí tu luyện cực cao diệulàm cửa, như thế liền có thể câu thông mảnh không gian với chân thật thế giới —— nếu nói tới mảnh không gian, cùng tên giống nhau, thường thường thật lớn, có thể có vô số cách dùng, đây cũng là tiểu thế giới.

    Vấn Thủy Đường gia liền có một cái tiểu thế giới, mặc dù không lớn, nhưng đủ để khiến Đường gia ở cảnh giới không chỉ là một nhà hào phú, Đường Tam Thập Lục không quá giật mình, là bởi vì hắn từ nhỏ đã thường xuyên bị lão thái gia dẫn tới trong tiểu thế giới chơi đùa.

    "Đây chính là nhất hoa nhất thế giới a..."

    Trần Trường Sinh nhìn cảnh vật xinh đẹp trước mắt, kiến trúc bao la hùng vĩ , có chút cảm khái, sau đó chẳng biết tại sao, cúi đầu liếc nhìn đoản kiếm bên hông.
     
    Phi Ly thích bài này.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 109: Gặp lại
    "Một đóa hoa có một thế giới, một mảnh lá cũng có một thế giới, đây đều là cách nói hình tượng mà thôi, thật ra đều không chính xác, chẳng lẽ chúng ta thật sự đang sống trong hoa lá hay sao? Hoa lá ở đây đều là để chỉ pháp khí các vị tổ tiên chế tạo ra thôi, nó chính là cánh cửa để thông đến các mảnh không gian."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Các mảnh không gian càng lớn thì sẽ càng ổn định, muốn tạo ra cánh cửa càng khó khăn, cần có đại thần thông chân chính mới có thể luyện chế thành công pháp khí, đến một bước đó, chúng ta mới có thể nói, đây là một tiểu thế giới đã có chủ nhân của mình."

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm quả là như thế, đạo lý này rất dễ hiểu. Hiên Viên Phá thuở nhỏ ở lớn lên trong bộ lạc sơn dã, không có kiến thức về phương diện này, cũng không có kiến thức tương quan, nghe hai người đối thoại cảm thấy mờ mờ mịt mịt, cong đầu hỏi: "Nơi này lớn như thế, làm sao có thể gọi là tiểu thế giới được?"

    Đường Tam Thập Lục không nói gì, bởi vì thật ra hắn cũng đang bị thế giới trước mắt này làm cho rung động, chẳng qua không có biểu hiện ra mà thôi. So với cái thế giới xinh đẹp này, tiểu thế giới ở Vấn Thủy nhà mình kia tựa như một túp lều tranh, hoàn toàn là hai loại khái niệm khác nhau.

    Trần Trường Sinh hỏi: "Cái tiểu thế giới này lớn như thế, không biết là của ai."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn như nhìn kẻ ngốc, nói: "Đương nhiên là của Giáo Hoàng đại nhân ."

    Trần Trường Sinh lúc này mới giật mình, dõi mắt toàn bộ đại lục, người có thần thông nắm giữ loại tiểu thế giới này cũng có thể đếm được trên đầu ngón tay, nếu nơi này là Ly cung, vậy còn có thể là ai chứ?

    "Tiểu thế giới đóng mở đều chỉ bằng một ý niệm của chủ nhân."

    Đường Tam Thập Lục nhìn tiên hạc trên trời, cảm khái nói: "Lạc Lạc Điện hạ sống ở chỗ này, đúng là nơi an toàn nhất."

    Nếu như Ma tộc bây giờ còn muốn ám sát Lạc Lạc, đầu tiên cần phải giết chết Giáo Hoàng đại nhân, mới có thể bước vào tòa cung điện này.

    Đó là chuyện không thể xảy ra, cho nên Lạc Lạc an toàn tuyệt đối.

    Trần Trường Sinh hiểu được, Lạc Lạc sống ở nơi này, là lựa chọn thích hợp và an toàn nhất, nhưng nghĩ tới đây là thế giới của Giáo Hoàng đại nhân, nàng có thể đi ra ngoài hay không đều phải theo ý nguyện của người khác, liền có chút ít không thoải mái, cảm thấy việc này chẳng khác nào giam cầm cả.

    Nhưng nghĩ tới cái đêm cách đây mấy tháng, ở Quốc Giáo học viện phát sinh tràng ám sát kia, hắn không nói gì thêm nữa.

    Tiến vào tòa cung điện nguy nga tráng quan này, theo bậc thang đi về phía trước, càng ngày càng cao, tầm mắt của mọi người có thể nhìn tới các địa phương càng ngày càng xa, nhưng cho đến khi lên tới lầu hai mươi mấy, vẫn không thấy được biên giới của thế giới này, Trần Trường Sinh cực kỳ rung động, nghĩ thầm Giáo Hoàng đại nhân quả nhiên không hổ là một trong những người mạnh nhất đại lục.

    Còn có hơn mười tòa cung điện như ẩn như hiện ở phương xa.

    Trần Trường Sinh nhìn cung điện này, mơ hồ cảm thấy có chút vấn đề, đi tới bên cạnh Kim Ngọc Luật, thấp giọng hỏi hai câu, lúc này mới biết được, thì ra là Quốc Giáo có rất nhiều giáo sĩ cùng với rất nhiều cường giả chiến công hiển hách, đều đang tu hành ở trong thanh diệp thế giới của Giáo Hoàng đại nhân.

    Hắn liền nói ra lo lắng của mình: "Ma tộc nếu như muốn gây bất lợi đối với Điện hạ, quả thật không thể trực tiếp đánh vỡ thế giới này... Nhưng vạn nhất, Quốc Giáo giáo sĩ cùng người tu hành trước kia đã sống trong thế giới này, vốn là gian tế của Ma tộc, vậy làm sao đề phòng được?"

    "Ma tộc gian tế nào có thể giấu diếm được pháp nhãn của Giáo Hoàng đại nhân chứ? Coi như là Hắc Bào lão tặc kia cũng không dám.”

    Tên giáo sĩ dẫn đường kia nghe được câu hỏi của Trần Trường Sinh, trầm giọng nói.

    Trần Trường Sinh không nói thêm gì nữa.

    Một lát sau , mọi người đã đi tới tầng cao nhất của cung điện, đỉnh điện rộng rãi như sàn tàu, phía trên có một tòa tiểu viện, trong ngoài tường viện có trồng một ít tu trúc, nhìn rất xanh tươi đẹp mắt.

    Biết Lạc Lạc sống ở chỗ như thế, trong lòng Trần Trường Sinh thư thái hơn một chút.

    Kim Ngọc Luật đem ba tên thiếu niên dẫn đến trước viện môn, sau đó không có tiếp tục đi vào trong, nhìn Trần Trường Sinh mỉm cười nói: "Tên giáo sĩ kia nói vậy, khẳng định không cách nào giải trừ lo lắng của ngươi, ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, ta không thể đi bước chân vào tòa tiểu viện này, như vậy, ngươi còn lo lắng nữa không?"

    Trần Trường Sinh biết tiểu thế giới có một số quy tắc của nó, nhất là mảnh không gian rất nhỏ này, nếu như người tiến vào không gian có số lượng chân nguyên vượt quá một mức nào đó, mảnh không gian sẽ băng liệt, cùng với người tiến vào hóa thành hư vô.

    Nhưng tòa viện này rõ ràng là ở trong thanh diệp thế giới của Giáo Hoàng đại nhân.

    Vì sao Kim Ngọc Luật không vào được?

    Hơn nữa nếu nói như vậy, Ma tộc muốn ám sát Lạc Lạc chẳng phải càng dễ dàng hơn, trực tiếp phái một tử sĩ là có thể thành công hay sao?

    Kim Ngọc Luật nói: "Có thế giới cánh cửa quá cao, có thế giới mái hiên quá thấp, có thế giới cánh cửa quá chật.”

    Trần Trường Sinh hiểu , bởi vì hắn nhớ tới lý thuyết không vô luận.

    Có tiểu thế giới, nếu như trong lúc tiến vào số lượng chân nguyên quá nhiều, sẽ yên diệt, đây chính là mái hiên quá thấp.

    Có tiểu thế giới, lại là không tới cảnh giới nhất định, căn bản không thể nào tiến vào, đây cũng là cánh cửa quá cao.

    Có tiểu thế giới, lại là nếu như vượt qua cảnh giới nhất định, căn bản không cách nào tiến vào, đây cũng là cửa quá chật.

    Có tiểu thế giới, lại có rất nhiều gian phòng.

    Không gian, vĩnh viễn là sự vật khó nắm giữ nhất, pháp tắc của phương diện này vĩnh viễn là huyền diệu và phức tạp.

    Giáo Hoàng đại nhân thanh diệp thế giới, rất rõ ràng hẳn là thế giới mái hiên thấp, chẳng qua là thế giới quá lớn, mái hiên dù thấp, cũng có thể dung nạp cường giả như Kim Ngọc Luật, chẳng qua là lúc trước bọn họ đi qua đều chỉ là bên ngoài viện.

    Mà gian viện trên đỉnh cung điện này, mới là gian phòng chân chính của thanh diệp thế giới, gian phòng này có mái hiên thấp hơn nữa, vì vậy Kim Ngọc Luật không thể đi vào.

    "Những người Thông U cảnh trở xuống, mới có thể đi vào." Kim Ngọc Luật cuối cùng giải thích.

    Đến lúc này, Trần Trường Sinh đã hoàn toàn an tâm, làm lão sư của Lạc Lạc, hắn vô cùng tin chắc, Thông U cảnh trở xuống, không có bất kỳ người nào có thể uy hiếp được nàng.

    Trần Trường Sinh ba người đi vào viện, vòng qua hai bụi thanh trúc, còn chưa kịp để cho các tỳ nữ hành lễ đứng lên, đã thấy được Lạc Lạc.

    Lạc Lạc đang bên cửa sổ, cầm lấy bút nghiêm túc viết cái gì, thỉnh thoảng nhíu nhíu đôi lông mày thanh tú, hoặc là cắn cắn bút đuôi, lộ ra vẻ rất khả ái.

    Nhìn tờ giấy bị gió thổi lên một góc, Trần Trường Sinh liền biết nàng đang theo dặn dò của mình lúc trước, viết tu hành bút ký, bởi vì tờ giấy này chính là hắn ban đầu ở trong tủ quần áo chỗ sâu nhất tàng thư quán tìm được, trên mỗi tấm giấy đều có ấn giám của Quốc Giáo học viện.

    Nhìn hình ảnh này, hắn cảm thấy trong lòng ấm áp.

    Lạc Lạc đang đem bút đưa vào trong miệng, đột nhiên cảm giác được cái gì, quay đầu nhìn lại, bút liền dừng ở mép.

    "A "

    Nàng hô lên một tiếng, vội vàng ném bút, sau đó lao về phía Trần Trường Sinh, váy trắng lướt nhanh vẽ thành một đạo tàn ảnh, nhanh như thiểm điện, không khí ầm ầm rung động, khí thế kinh người

    Đường Tam Thập Lục lúc này mới giật mình, sắc mặt đột biến, vội vàng đẩy Hiên Viên Phá sang một bên, sau đó mau chân tránh né, chỉ để lại một mình Trần Trường Sinh ở chỗ cũ.

    Chỉ trong nháy mắt, Lạc Lạc đã từ bên cửa sổ vọt tới trước người Trần Trường Sinh, lúc này nàng mới nhớ tới, nếu như không giảm tốc độ xuống, tiên sinh có thể sẽ trở thành người đầu tiên trong lịch sử chết vì bị ôm, khuôn mặt nhỏ nhắn trong nháy mắt trở nên tuyết trắng.

    "A "

    Lại là một tiếng kêu lên, nhưng lần này là nàng phát lực mà hô vang.

    Tiểu cô nương đạp một cước xuống mặt đất, chỉ nghe ba một tiếng vang giòn, trên mặt đất cứng rắn xuất hiện vết nứt giống như mạng nhện, một đạo lực lượng kinh khủng lan ra bốn phía, cả tòa cung điện phảng phất như run rẩy lên, bụi mù mãnh liệt

    Trong một mảnh mờ mờ, mơ hồ có thể nghe được ngoài viện có giáo sĩ hoảng sợ quát hỏi.

    Sau đó, là an tĩnh.

    Bụi mù dần dần rơi xuống, bên trong nhà trở lại thanh minh, chẳng qua là thanh trúc bên tường trở nên ô uế hơn chút ít.

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đứng đối diện nhau.

    Nàng hôm nay đội một cái mũ không viền, tóc kết lại, lúc trước bởi vì chạy quá nhanh, tóc cũng đã xõa ra như cỏ dại, bị đặt ở dưới mặt mũ, bởi vì sử dụng chân nguyên điều phối thật mạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ rừng rực, lộ ra vẻ đặc biệt khả ái.

    Qua thời gian rất lâu.

    "Gặp qua tiên sinh."

    Nàng quy củ dùng sư lễ bái kiến, một chút chi tiết cũng không sai.

    Nàng vẫn là nhỏ nhẹ khiêm tốn như lúc ở Quốc Giáo học viện.

    Trần Trường Sinh đưa tay vuốt vuốt đầu của nàng.

    Lạc Lạc cười ngây ngô hai tiếng, kiễng chân, đem đỉnh đầu cọ cọ vào lòng bàn tay của hắn.

    Trần Trường Sinh đưa tay lau đi tro bụi dính trên mặt nàng.

    Lạc Lạc cười hắc hắc hai tiếng, sau đó lao vào trong lồng ngực của hắn, đem khuôn mặt nhỏ nhắn cọ vào ngực hắn, chỉ chốc lát sau đã sạch sẽ.

    Hiên Viên Phá đã nhìn cảnh tượng này nhiều lần, mặc dù vẫn chưa quen thuộc, nhưng biết nên giữ vững trầm mặc.

    Đường Tam Thập Lục chưa từng nhìn thấy, miệng há hốc ra vô cùng lớn.

    Cảm giác bội phục Trần Trường Sinh của hắn lúc này đã thao thao như Lạc thủy.

    Sau đó hắn bắt đầu lo lắng cho Trần Trường Sinh, tương lai phải làm sao bây giờ?

    Ngoài cửa tiểu viện, sắc mặt của Lý nữ quan có chút khó coi

    Bắt đầu từ lúc Lạc Lạc nhào vào trong ngực của Trần Trường Sinh, cánh tay đang vịn viện môn của nàng đã run rẩy.

    Kim Ngọc Luật chỉ cười cười, không nói lời nào.

    Lý nữ quan quay sang, ý bảo hắn qua đó.

    Kim Ngọc Luật liếc nhìn viện môn, chỉ thấy dấu tay phía trên đã khắc cực sâu.

    Nơi này là thanh diệp thế giới của Giáo Hoàng đại nhân, chất liệu làm cung điện dị thường chắc chắn, nàng lại có thể lưu lại dấu tay sâu như vậy, nói rõ cảm xúc lúc trước đã đạt tới biên giới bộc phát.

    "Thật vất vả mới có thể làm cho Điện hạ rời khỏi hắn, làm sao ngươi lại dẫn người tới đây?"

    Lý nữ quan nhìn hắn sầu lo nói: "Thật, thật sự không thể tiếp tục như vậy nữa."

    Kim Ngọc Luật cười cười, nói: "Không có chuyện gì, đều là hảo hài tử mà."

    Nơi này là đỉnh điện, đang sâu ở trong mây.

    Mà sâu nhất của tòa viện này, chính là gian phòng của Lạc Lạc, cạnh cửa trang trí vài cọng cỏ non, nhìn chưa ra là loại cây gì, ngoài cửa sổ thì có mây bay.

    Lạc Lạc ngồi ở bên cửa sổ, nhìn tờ giấy trước mắt, mực đã khô, nhưng rõ ràng rất mới, hẳn là thức cả đêm viết ra, nghĩ tới tiên sinh đối xử với mình tốt như vậy, trong chốc lát thất thần, ngay cả trên giấy viết cái gì, cũng không có nhìn cẩn thận.

    "Chuyên tâm chút ít."

    Trần Trường Sinh vẫn như dĩ vãng, hắn cùng với Lạc Lạc có số tuổi tương cận, hơn nữa bản thân chính là thiếu niên, tự nhiên sẽ không tỏ vẻ trưởng bối, quá mức để ý sư đạo tôn nghiêm, nhưng về phương diện tu hành học tập, hắn từ trước đến giờ rất cẩn thận tỉ mỉ, thậm chí có lúc rất nghiêm nghị.

    Cẩn thận nghĩ đến, đây là Thanh Đằng yến sau đêm đó, hai người lần đầu tiên gặp mặt.

    Hắn hiện tại đã biết Lạc Lạc là con gái duy nhất của Bạch Đế, nhưng thái độ đối với nàng vẫn giữ như trước.

    Lạc Lạc rất thích tiên sinh như vậy, khẽ vâng, sau đó bắt đầu nghiêm túc xem.

    Không biết qua thời gian bao lâu, nàng đem văn tự trên giấy xem xong, ngẩng đầu lên nhìn Trần Trường Sinh, chuẩn bị nghe dạy bảo.

    "Ở trong tàng thư quán, ta tìm được tổng cộng hơn bốn trăm ví dụ về trường hợp người tu hành đột phá Thông U cảnh thất bại , trong đó có ba trăm ba mươi hai người thân tử pháp tiêu, còn lại hoặc là nổi điên cuối cùng tự sát, hoặc là toàn thân tê liệt, so với chết còn khó chịu hơn, nguy hiểm thật lớn. Ta không có biện pháp để giúp các ngươi làm gì, chẳng qua cố hết sức mà đem kinh nghiệm của tiền nhân tổng kết quy nạp một phen, chúng ta có thể không biết thành công phá cảnh như thế nào, nhưng ít ra muốn tránh khỏi sai lầm tiền nhân từng phạm phải, dựa theo thống kê của ta, nguyên nhân thất bại đại khái có thể chia làm ba loại chín mươi bảy chủng..."

    Trần Trường Sinh đi tới bên cạnh nàng, chỉ vào văn tự trên giấy, nghiêm túc giải thích . Lạc Lạc lắng nghe, thỉnh thoảng gật đầu. Trời sáng nhè nhẹ, mây trắng ở ngoài cửa sổ lững lờ trôi, cỏ cây ở ngoài cửa khẽ lay động, phảng phất như đang trở lại Quốc Giáo học viện.
     
    Phi Ly thích bài này.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 110: Dạy bảo
    Lại qua thời gian rất lâu, Trần Trường Sinh mới đem nội dung trên giấy giảng giải xong, Lạc Lạc vội vàng đem trà đã chuẩn bị sẵn sàng dâng lên.

    Hắn nhận lấy chén trà uống cạn, sau đó nói tiếp: "Tình huống của ngươi không giống với Đường Tam Thập Lục, Yêu tộc tu hành công pháp loài người trùng cảnh phá quan, tình huống như thế rất hiếm thấy, cho nên phải cẩn thận hơn nhiều. Bất quá, nếu quả thật có thể đem nội đan mô phỏng giống như u phủ, cũng không phải là hoàn toàn không có cơ hội thành công."

    Lạc Lạc gật đầu, nói: "Tiên sinh yên tâm, sau khi chuẩn bị xong hoàn toàn, ngài đồng ý, ta mới thử phá cảnh."

    Trần Trường Sinh nhìn nàng thật tình nói: "Thật ra ta vẫn luôn suy nghĩ, ngươi hoàn toàn không cần phải mạo hiểm như thế.”

    Là Công chúa Điện hạ duy nhất của Yêu tộc, nàng có quá nhiều thứ, đi theo ở bên người cũng là nhân vật truyện kỳ giống như Kim Ngọc Luật, Lạc Lạc quả thật không cần cần cù như thế ở phương diện tu đạo, càng không cần tu hành công pháp của nhân loại, không nên trải qua tình cảnh sinh tử hiểm nguy này.

    "Công pháp của Bạch Đế nhất tộc chỉ thích hợp với nam tử, nữ tử căn bản không thể nào tu luyện tới đỉnh phong, phụ vương mẫu hậu chỉ có một đứa con duy nhất là ta." Lạc Lạc thanh âm càng ngày càng thấp, đầu cũng cúi càng lúc càng thấp, có chút như đưa đám, bỗng nhiên nàng ngẩng đầu lên, kiên định nói: "Cho nên ta nhất định phải nghĩ ra phương pháp khác."

    Trần Trường Sinh trầm mặc chốc lát, không khuyên nàng nữa, từ trong lòng ngực lấy ra mấy tờ phương thuốc đưa ra.

    Vẻ mặt Lạc Lạc thận trọng, biết phương thuốc này không phải bình thường, cảnh giác nhìn quanh bốn phía, xác nhận không có tỳ nữ nào đang ở chung quanh, mới xoay người nhận lấy, không ngờ lại thấy trên bàn chất đầy dược thảo cùng rất nhiều trái cây, còn có rất nhiều thứ tựa như rễ cây.

    Những dược thảo kia đã được phân loại rõ ràng, trên dây buộc có viết tên, trên rễ cây còn mang theo bùn đất ẩm ướt, có trái cây thậm chí còn đọng lại giọt sương —— nàng có chút giật mình, không biết Trần Trường Sinh làm sao mang những thứ này vào được, lúc trước đặt ở nơi nào trên người hắn.

    Trần Trường Sinh không giải thích, đem danh xưng của dược thảo cùng trái cây còn có rễ cây nói cho nàng biết, còn giải thích dược hiệu một cách sơ lược, sau đó chỉ vào này mấy tờ phương thuốc nói: "Trong Ly cung ắt hẳn sẽ có đại sư chế thuốc, nếu có ai tin được, mời hắn xuất thủ, hỏa hầu và mọi chi tiết ta đã viết rõ ràng."

    Lạc Lạc hỏi: "Những đan dược này dùng để làm gì?"

    "Chủ yếu là để bồi bản cố nguyên, hiện tại ta điều trị thân thể cho Đường Tam Thập Lục, cũng dùng những loại dược thảo này, chẳng qua không thể ngày ngày tới Ly cung, hơn nữa luyện thành đan dược hẳn là sẽ có hiệu quả tốt hơn, cho nên phải dùng biện pháp như vậy, hi vọng thời điểm ngươi phá cảnh, có thể có trợ giúp, ít nhất cũng phải đem nguy hiểm giảm thiểu chút ít."

    Trần Trường Sinh bảo nàng cất kỹ phương thuốc,sau đó nói: "Sau hôm nay, ta muốn đem toàn bộ tinh thần chuẩn bị cho đại triêu thí, có thể sẽ không thường tới thăm ngươi, ngươi phải tự bảo trọng."

    Lạc Lạc không rõ ràng tại sao hắn coi trọng đại triêu thí như thế, nhưng trong vòng mấy tháng ở Quốc Giáo học viện, nàng đối với việc này cảm thụ đặc biệt chân thiết, nghĩ tới tiên sinh ngay tại lúc này, còn không có quên mất chính mình, quan tâm chính mình tỉ mỉ như thế, không khỏi rất cảm động.

    Sau đó nàng nhớ tới lúc trước Kim Ngọc Luật có nói, Trần Trường Sinh ở trên thần đạo phải chịu giễu cợt cùng nhục nhã, lông mày nhỏ nhắn nhướng lên —— lúc trước có có bao nhiêu cảm động, nàng giờ phút này liền có bấy nhiêu tức giận, trầm giọng nói: "Những người đó lại dám vô lễ đối với tiên sinh, thật sự là quá làm càn "

    Thời điểm nói những lời này, nàng tựa như con hổ nhỏ, vẫn khả ái, nhưng uy thế mười phần.

    Trần Trường Sinh đưa tay vuốt vuốt đầu của nàng, cười nói: "Lúc này mới giống con gái của Bạch Đế."

    Lạc Lạc lè lưỡi, nhất thời uy thế tiêu biến hết.

    Làm xong những chuyện quan trọng, Trần Trường Sinh mới có thời gian quan tâm tình trạng gần đây của nàng một chút, hỏi: "Ở chỗ này có tốt không?"

    Nghe lời này, Lạc Lạc cong miệng lên, ủy khuất nói: "Nhàm chán muốn chết, nhớ Bách Thảo Viên, nhớ Quốc Giáo học viện, nhớ tiên sinh."

    Trần Trường Sinh hiện tại đã biết, không gian tên là thanh diệp thế giới này, danh xưng chính thức tên là Tiểu Ly Cung, tương thông với thần niệm của Giáo Hoàng đại nhân, nếu như Lạc Lạc còn muốn giống như trước len lén chuồn đi, khẳng định làm không được, Tiểu Ly Cung mặc dù rộng lớn, nhưng không tương thông với ngoại giới, ở lâu khó tránh khỏi có chút cảm giác bị đè nén.

    "Ta sẽ suy nghĩ biện pháp."

    Trần Trường Sinh rất tự nhiên nói ra những lời này, lấy thân phận cùng thực lực hiện tại của hắn, theo đạo lý mà nói, căn bản không thể nào làm được điều gì, nhưng hắn đã quen coi chuyện của Lạc Lạc thành chuyện của mình, không nghĩ tới nói vậy lộ ra vẻ cuồng vọng mà thiếu hiểu biết.

    Cũng may hiện tại trong phòng chỉ có hắn và Lạc Lạc, Lạc Lạc tuyệt đối sẽ không cho là như vậy, nói: "Đại triêu thí sắp tới rồi, tiên sinh phải nghỉ ngơi chuẩn bị cho tốt, không cần phân tâm vì ta, phải nhớ rằng ngài phải đoạt được thủ bảng thủ danh ."

    Lòng tin của nàng và Đường Tam Thập Lục đối với Trần Trường Sinh, hiện tại đã gần như trở thành mù quáng, hơn xa so với lòng tin của hắn. Đối với chuyện này, Trần Trường Sinh ngoài cảm động cũng rất cảm tạ, thời điểm mỗi khi hắn sắp mất đi lòng tin, nàng cùng Đường Tam Thập Lục đều có thể sử dụng ngôn ngữ cùng thái độ giúp hắn đem lòng tin gặt hái.

    "Lúc nãy mới nhìn thấy ngươi lại đang cắn bút?" Trần Trường Sinh nghĩ đến một việc, nhìn nàng nói.

    Lạc Lạc có chút khẩn trương, ở Quốc Giáo học viện, Trần Trường Sinh đã nói với nàng mấy lần, nói bút không sạch, đưa vào trong miệng dễ dàng bị bệnh... Thật vất vả nàng mới đem thói quen xấu này sửa lại, sau khi đến Tiểu Ly Cung không có ai quản, nàng lại bắt đầu theo thói quen cắn bút.

    "Cái này... Cái này..."

    Nàng có chút khẩn trương giải thích: "Tiên sinh, ta gần đây đang thay răng, cho nên rất ngứa, có đôi khi không nhịn được.”

    Trần Trường Sinh cho đến hiện tại vẫn cho rằng nàng mới mười một mười hai tuổi, nhưng theo đạo lý mà nói, mười một mười hai tuổi cũng có thể thay răng kết, nghe lời này, không khỏi có chút khẩn trương, dùng nước trong và thuốc bột rửa sạch tay, sao đó ý bảo Lạc Lạc mở ra cái miệng nhỏ nhắn: "A..."

    Lạc Lạc thật biết điều hô chữ a, thanh âm vô cùng dài.

    Trần Trường Sinh đưa tay vào trong miệng của nàng, cẩn thận kiểm tra hàm răng của nàng, phát hiện đúng là đang thay răng, nhưng không có vấn đề gì lớn.

    "Tiên sinh, ta thay răng sẽ kéo dài đến mười sáu tuổi, có thể phiền toái."

    Bởi vì miệng mở rộng, Lạc Lạc nói chuyện mơ hồ không rõ, hai chữ tiên sinh nói giống như là sinh sinh, giống như đang gọi nhũ danh của Trần Trường Sinh vậy .

    Trần Trường Sinh lúc này mới nhớ tới, Lạc Lạc là Công chúa Yêu tộc, rất nhiều điểm không giống với nhân loại.

    Hắn rửa sạch tay, sau đó viết đơn thuốc cho nàng, lần này không liên quan với chữa bệnh, mà là biện pháp giảm ngứa, còn nói cho nàng biết cắn gậy như thế nào.

    "Cây bút này làm bằng gỗ cây vạn tuế hay sao."

    Lạc Lạc cầm lấy bút, phần đuôi bút có rất nhiều dấu răng rõ ràng: "Cây bút này đúng là làm bằng gỗ vạn tuế, nếu không khẽ cắn sẽ gãy rồi."

    Trần Trường Sinh nhớ tới huyết mạch của Bạch Đế, muốn cái gậy có thể chịu đựng được nàng cắn, tài liệu quả thật có chút phiền toái, nhìn mấy bồn thanh thực ngoài cửa, hỏi: "Đó chính là cây vạn tuế non sao, cùng trên sách vẽ không giống lắm.”

    Lạc Lạc nói: "Đó là mầm dong thụ, cũng không biết có thể lớn lên hay không."

    Quốc Giáo học viện có một cái hồ, bên hồ có cây đại dong thụ, nàng cùng Trần Trường Sinh thường xuyên đứng ở trên dong thụ ngắm tà dương.

    Trần Trường Sinh cười nói: "Nhất định sẽ lớn lên."

    Thu quang vượt qua rất nhiều mái hiên cửa sổ, đi tới chỗ sâu nhất Ly cung , trở nên càng thêm nhẹ, bị thủy tinh bảo tọa ở nơi cao nhất phản xạ, mới một lần nữa trở nên rực rỡ, thủy tinh trong vắt trạm trổ thành một đóa hoa sen, ở giữa hoa sen có một tòa miện, miện chia làm hai màu hắc bạch, giữa hai loại sắc màu cũng không có giới tuyến rõ ràng, nhưng lại không hòa thành màu xám, mà lấy một loại phương thức thần k, khó có thể hiểu hòa thành một thể, cực kỳ xinh đẹp, tỏa ra thần thánh khí tức.

    Ở phía bên cạnh tòa hoa sen, có cái ghế điêu khắc từ hắc hoa, trên ghế có vị lão nhân đang ngồi, lão nhân mặc ma bào rộng thùng thình, tóc hoa râm xõa trên vai, nhìn qua giống như thác nước bị đông thành băng giữa mùa đông giá rét.

    Vị lão nhân kia đang đọc sách.

    Ở phía đối diện lão nhân, còn có một vị lão nhân.

    Giáo khu xử giáo chủ đại nhân Mai Lý Sa, là một trong mấy người cùng thế hệ với Giáo Hoàng đại nhân, tự nhiên đã vô cùng già nua, các giáo sĩ Ly cung cùng giáo khu xử, mỗi lần nhìn thấy đồi mồi trên mặt hắn, sẽ sinh ra vô hạn lo lắng, lo lắng lão nhân gia ngày nào đó sẽ quy tịch trở về tinh không.

    Mai Lý Sa chính mình không nhìn thấy nếp nhăn cùng đồi mồi trên mặt, bởi vì từ hơn hai trăm năm trước bắt đầu có một sợi tóc trắng, hắn đã cự tuyệt không muốn soi gương, vô luận là gương đồng trong tẩm cung cao quý, hay là thủy kính dùng chân nguyên ngưng tụ mà thành, mắt nhìn mình già đi, là một quá trình rất đau khổ, hơn nữa người giống như bọn họ, già đi sẽ là quá trình khá dài thậm chí dài đến mấy trăm năm gần ngàn năm, như vậy sẽ càng thêm gian nan.

    Không để ý không có nghĩa là không biết, dù đem ánh mắt chọc mù thì tinh không vẫn tồn tại, Mai Lý Sa rất rõ ràng chính mình già rồi, bởi vì chính mình trở nên càng ngày càng thích ngủ —— không giống các lão nhân bình thường khác rạng sáng ba giờ đã muốn rời giường, hắn càng già lại càng thích ngủ, hắn cảm thấy thân thể của mình có phải đang muốn thích ứng với an nghỉ trước hay không.

    Quốc Giáo hiện tại, hắn là người có bối phận lớn nhất, bởi vì chuyện của Quốc Giáo học viện mà bị rất nhiều người coi là lãnh tụ Quốc Giáo cựu phái thế lực, ít nhất là tượng trưng, mượn rất nhiều chuyện để đối kháng với Giáo Hoàng đại nhân—— hắn hàng năm cư ngụ ở giáo khu xử, đã thật lâu không có đặt chân một bước vào Ly cung, thậm chí ngay cả Quốc Giáo hàng năm cử hành Quang Minh Hội giáo không tham gia, chuyện này tựa hồ chứng minh lời đồn đãi kia là thật —— ai có thể nghĩ đến hôm nay hắn lại xuất hiện ở Ly cung, lại còn có thể ngủ ở chỗ này.

    "Ba "

    Một tiếng vang nhỏ, trong điện quá mức u tĩnh, cho nên thanh âm này càng thêm rõ ràng.

    Mai Lý Sa mở mắt, ánh mắt có chút mờ đục qua một đoạn thời gian, mới dần dần khôi phục thanh minh, hắn nhìn ma bào lão nhân đối diện đang học sách, xiêu xiêu vẹo vẹo đứng dậy đi tới, khẽ cúi người nhìn về bồn thanh thực bên cạnh lão nhân này.

    Bồn là bồn đất màu xám, rất bình thường, ở đường phố kinh đô đại khái một trăm tiền có thể mua ba cái, trong chậu trồng một cái cây thật quái dị, mấy cành xanh tươi, cũng chỉ có một mảnh lá cây, lá cây rất xanh, đường gân rõ ràng vô cùng.

    Lúc trước tiếng vang thanh thúy, bắt đầu vang lên từ trên phiến thanh diệp này, đoạn trước lá cây tựa hồ đang khẽ run —— không phải thanh diệp đang run rẩy, mà là đường gân đang run rẩy, biên độ run rẩy này rất nhỏ, cả tòa Ly cung đại khái cũng chỉ có hắn và tên ma bào lão nhân kia có thể thấy rõ.

    "Vị tiểu Điện hạ kia đã tức giận thành như vậy, ngài lại còn có tâm tư đọc sách hay sao?"

    Mai Lý Sa nhìn tên ma bào lão nhân kia, lộ ra vẻ rất thân cận và tôn kính.

    Vị lão nhân này thu hồi cuốn sách, ngẩng đầu nhìn sang bồn thanh thực, chỉ thấy hắn dung mạo tầm thường, chỗ đặc dị nhất là hốc mắt sâu, nếu như từ bên cạnh nhìn lại, rất giống như vực sâu không đáy, nhưng từ chính diện nhìn vào, liền có thể nhìn thấy đôi mắt giống như biển cả xanh thẳm yên tĩnh.
     
    Phi Ly thích bài này.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 111: Giáo Hoàng
    Đại dương trong mắt lão nhân này thật tĩnh lặng, làm cho người ta cảm nhận được vô hạn nhân từ ... Nhưng đây dù sao cũng là biển khơi, rất khó tưởng tượng, lão nhân này nổi giận, phiến hải dương này sẽ nhấc lên sóng lớn như thế nào, bọt sóng sẽ sinh ra lôi đình đến cỡ nào, đó sẽ là hình ảnh uy nghiêm thần thánh đến cỡ nào .

    "Lúc trước đang nói chuyện cùng ngươi, nhưng ngươi ngủ thiếp đi như vậy, ta trừ xem sách còn có thể làm gì?" Lão nhân nhìn Mai Lý Sa cười nói.

    Mai Lý Sa vẫn nhìn phiến thanh diệp trong chậu, lắc đầu nói: "Ngài đã biết rõ ta muốn đến làm gì, ngài nên chỉ rõ con đường cho bọn nhỏ."

    "Con đường đều là do tự bản thân mỗi người đi ra ."

    Ma bào lão nhân nói: "Đứa bé kia sau khi đi tới kinh đô, bước đi luôn luôn trầm ổn, ta không quá lo lắng, chỉ hi vọng... Hắn có thể thành thục nhanh hơn chút ít."

    Rất rõ ràng, lão nhân rất quan tâm tới những hài tử này.

    Nghe được hai chữ thành thục, Mai Lý Sa trầm mặc thời gian rất lâu, sâu trong Ly cung cực kỳ thanh tĩnh, phảng phất có một áp lực vô hình dần dần hình thành.

    "Thành thục cần có nước mưa ôn dưỡng, có đôi khi còn cần phải có áp lực."

    Ma bào lão nhân nói: "Thiên Cơ các đổi bảng chắc sẽ đến nhanh thôi."

    Mai Lý Sa hiểu rõ ý tứ của hắn —— xếp hạng chính là áp lực. Tiêu Dao, Điểm Kim, Than Vân ba bảng, có vô số cường giả và thiên tài, vô số người hao hết tâm tư, khắc khổ tu hành, chỉ vì có một chỗ ngồi ở trên bảng, mà những người trên bảng nhìn xếp hạng phía trước mặt mình, lại sẽ sinh ra vô hạn động lực. Đại lục sở dĩ có Thiên Cơ các, sở dĩ có các bảng này, chính là muốn cung cấp áp lực cho người tu hành Nhân tộc và Yêu tộc, như thế mới có các cường giả có thể đối kháng với Ma tộc.

    "Đứa bé kia cũng không có cơ hội lên bảng, hơn nữa thân thế hắn thê thảm, vận mệnh quá nhiều gian khó, đối với hai chữ danh lợi, chỉ sợ còn thấy thấu triệt hơn cả ngươi ta."

    Nghe những lời này, ma bào lão nhân thở dài một tiếng, nói: "Vậy cũng chỉ có thể xem đại triêu thí có thể trợ giúp cho hắn hay không."

    Mai Lý Sa suy nghĩ một chút, tỏ vẻ đồng ý đối với cách nhìn của ma bào lão nhân, bởi vì tinh không có mệnh vận, dưới tinh không còn có sinh mạng đáng giá kính sợ, bản thân sinh mệnh chính là áp lực lớn nhất, hài tử kia dưới áp lực như vậy, chắc chắn sẽ nhanh chóng thành thục .

    "Ta đi."

    Hắn đứng dậy, hành lễ đối với ma bào lão nhân, sau đó xoay người đi tới ngoài Ly cung.

    Ma bào lão nhân không có tỏ vẻ gì, cầm lên cuốn sách tiếp tục đọc sách.

    Thời gian chậm chạp mà ngoan cường trôi đi.

    Thanh diệp trong chậu xám rất bình tĩnh, bởi vì không có gió.

    Không biết qua thời gian bao lâu, ma bào lão nhân đem tầm mắt từ trên cuốn sách dời đi, nhìn thiên không ngoài Ly cung, trên mặt hốt nhiên lộ ra thần sắc hâm mộ.

    Nếu để cho các giáo sĩ Ly cung thấy vẻ mặt lúc này của hắn, nhất định sẽ khiếp sợ tới cực điểm.

    Trên phiến đại lục này còn có điều gì đáng giá cho lão nhân hâm mộ đây?

    Có tiếng chuông trong trẻo từ đàng xa truyền đến, không phải Ly cung phụ viện cùng Tông Tự sở các trường học bắt đầu vào lớp, mà là cứ cách mười ngày lệ hành Quang Minh hội sắp bắt đầu.

    Lão nhân đứng dậy, cởi xuống ma bào trên người.

    Một gã hắc bào giáo sĩ không biết từ chỗ nào xuất hiện, trầm mặc đem một tấm thần bào đổi đến trên người lão nhân.

    Lão nhân đi tới thềm đá, bước qua liên hoa đài điêu khắc từ thủy tinh, đưa tay cầm lấy tòa miện, động tác tùy ý, tựa như cầm lấy một khối gạch vụn.

    Tên hắc bào giáo sĩ đi theo phía sau lão nhân, ở trong Quốc Giáo từ trước đến giờ lạnh lùng nghiêm nghị nổi danh, vẻ mặt mấy chục năm cũng khó có biến hóa, nhưng mỗi lần thấy hình ảnh trước mắt, khóe mắt cũng sẽ co quắp khó có thể dừng lại, bởi vì hắn cuối cùng nghĩ, nếu như âm dương miện cứ như vậy rơi vỡ, vậy phải làm thế nào?

    Thềm đá cao nhất có một tấm bích hoạ, mực đậm không màu, xơ xác tiêu điều chí cực.

    Lão nhân đứng ở trước bích hoạ, đem miện đội lên đỉnh đầu.

    Bích hoạ chậm rãi hướng hai bên tách ra, vô hạn quang minh từ phía sau bức tường giống như thủy triều lao tới.

    Quang minh như nước thủy triều, vây quanh thần miện cùng thần bào của lão nhân không ngừng vũ động, tựa như đang ăn mừng, tựa như đang triều bái

    Phía bên kia bức tường, là một tòa giáo điện vô cùng cao rộng.

    Đây chính là trung tâm của Ly cung , trung tâm của Quốc Giáo, trung tâm tín ngưỡng của đại lục —— Quang Minh Điện đường.

    Điện phủ hai bên có vài chục pho tượng cao lớn, có truyền thuyết trên đại lục, có tiên hiền, có thánh giả, có mười hai hộ giáo kỵ sĩ.

    Ở trong quang minh thủy triều, có vô số giáo sĩ đang quỳ tham bái.

    Những giáo sĩ này cúi xuống trán chạm vào mu bàn tay, lộ ra vẻ cực kỳ thành kính.

    Đối tượng mà bọn họ tham bái, chính là vị lão nhân kia.

    Giáo Hoàng đại nhân đời thứ tư của Quốc Giáo.

    Thời điểm đoàn người Trần Trường Sinh đi ra khỏi Tiểu Ly Cung, đã là sau giờ ngọ, hắn nhìn mặt trời khẽ nghiêng nghiêng, không biết bây giờ là giờ nào, quay đầu nhìn Thanh Hiền điện thanh khoáng như trước, nhìn gạch xanh, nghĩ tới lúc trước hẳn là đi tới không gian khác , trong lúc nhất thời có chút ít ngơ ngẩn.

    Ly cung vào thời điểm cuối thu cũng không có cảm giác điêu tàn, sau giờ ngọ không khí càng thêm ấm áp, để cho thanh hòe tuyết tùng tựa như trở nên càng thêm có sinh khí, cành lá cũng trở nên càng thêm xanh tươi, đi xuống nhìn khắp nơi chỉ thấy tràn đầy xuân sắc, thanh lệ vô hạn, có cảm giác thời gian như trở lại.

    Bọn họ theo thềm đá dài dòng đi xuống phía dưới, cách cực xa, đã mơ hồ có thể thấy, hai bên thần đạo dần dần xuất hiện rất nhiều người, mà có ít người thậm chí trực tiếp đi tới trên thần đạo, đã chuẩn bị để cản đường bọn họ.”

    "Ta bảo bọn họ có gan thì đừng đi, vậy kế tiếp làm sao bây giờ?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn tên Ly cung giáo sĩ kia thần tình lạnh lùng , vẻ mặt có chút căm tức.

    Tên Ly cung giáo sĩ này lúc trước là ở Thanh Hiền điện đón của bọn hắn, sau đó đem bọn họ mang vào Tiểu Ly Cung, bây giờ nhìn bộ dáng, lại là vẫn muốn đem bọn họ đưa ra khỏi Ly cung, Đường Tam Thập Lục biết đây là yêu cầu của Lạc Lạc, tránh để đoàn người mình cùng những học sinh kia phát sinh xung đột.

    Đối với an bài của Lạc Lạc Điện hạ, hắn cảm thấy không hài lòng, bởi vì như vậy tỏ vẻ mình đang sợ chuyện. Kim Ngọc Luật đối với chuyện này không có bất kỳ tỏ vẻ, cũng không cảm thấy đây là Điện hạ bất mãn đối với mình. Trần Trường Sinh cũng không cảm thấy không hài lòng, bởi vì ... chuyện này vốn chính là hắn yêu cầu Lạc Lạc.

    Ong ong ong ong tại lúc này, không biết là tiếng chuông trong trẻo truyền ra từ tòa cung điện hoặc là trong học viện nào, không giống tiếng chuông vào lớp lúc trước dễ nghe, đạo tiếng chuông này công chính bình thản, hẳn là muốn tuyên bố tin tức khác hoặc là truyền tin tức nào đó.

    "Chẳng lẽ loại chuyện này cũng có thể dùng chuông để tụ họp? Nơi này là Ly cung hay là quân doanh?" Đường Tam Thập Lục cho là đây là học sinh Ly cung phụ viện hoặc Tông Tự sở, dùng tiếng chuông vang để tụ họp lẫn nhau, thấy trận thế như vậy, dù hắn không sợ trời không sợ đất, sắc mặt cũng có chút khẽ biến.

    Mà tại lúc này, chân trời một đàn chim chợt tản ra , giống như đám người tránh ra tạo thành một con đường bình thường, dưới tầng mây phía đông xuất hiện một cái hố, một đạo hắc ảnh lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng phá vỡ thiên không, sau đó theo không gian bầy chim tạo ra, tốc độ cực nhanh bay tới Ly cung.

    Hiên Viên Phá là thiếu niên Yêu tộc, thuở nhỏ đã sống ở sơn dã, thấy rất nhiều cầm điểu, hơn nữa mục lực so với loài người nhạy cảm mấy lần, đưa tay che ánh mặt trời quan sát, liền nhìn thấu hắc ảnh kia là cái gì, có chút giật mình, nói: "Lại là hồng nhạn sao."

    Cùng độc giác thú, vạn lý lộc những loại thần thú này so sánh, hồng nhạn cũng không có quá nhiều đặc thù, nhưng loài chim này có một ưu điểm, đó chính là nhanh, đây là một trong những loài chim nhanh nhất mà mọi người biết tới trên đại lục, gần với hồng ưng quân đội dùng để đưa tin, dĩ nhiên, nơi này không có tính tới bạch hạc.

    Hiên Viên Phá nói xong câu đó, đạo hắc ảnh kia đã đi tới trong bầu trời phía trên Ly cung, trên mặt đất có chút giáo sĩ cảnh giới thâm hậu, còn có người giống như Đường Tam Thập Lục, cũng đã có thể thấy con chim này có cái đuôi dài màu hồng, quả nhiên là hồng nhạn.

    Hồng nhạn ở trong trời thu lưu lại một đạo tàn ảnh, trong nháy mắt biến mất ở trong tầng tầng cung điện của Ly cung, không biết rơi xuống nơi nào.

    "Đây là chuyện gì xảy ra?"

    Đường Tam Thập Lục nghĩ thầm nếu không phải là hồng ưng, vậy thì không thể nào là Ma tộc phương bắc có dị động, hơn nữa cũng không phải là chuyện xấu gì, nếu không tiếng chuông lúc trước không đến nỗi vững vàng như vậy, như vậy đến tột cùng chuyện gì, cần xuất động tới hồng nhạn? Hơn nữa phải biết rằng hiện tại hẳn là thời điểm cử hành Quang Minh Hội, không sợ tiếng chuông này quấy rầy sao?

    Dù nghĩ thế nào cũng không thể không căn cứ đoán được chuyện gì, Trần Trường Sinh đám người ở tại dưới sự hướng dẫn của tên Ly cung giáo sĩ kia , tiếp tục đi về phía trước, cũng không lâu lắm đã tới dưới cùng, chỉ thấy phía trước thần đạo khắp nơi đều là bóng người, cũng không biết rốt cuộc có bao nhiêu người bởi vì câu nói của Đường Tam Thập Lục lúc sáng sớm kia mà tới.

    Ly cung biệt viện phía tay trái thần đạo đại môn vẫn đóng, Cẩu Hàn Thực không có đi ra ngoài, Thần Quốc Thất Luật ba người còn lại cũng không xuất hiện, thậm chí ngay cả Thánh Nữ phong nữ đệ tử còn có tông phái phía nam người trẻ tuổi còn lại, cũng cũng không xuất hiện.

    Tầm mắt của Trần Trường Sinh xuyên qua tuyết tùng, rơi vào biệt viện, trầm mặc không nói.

    Bởi vì có hôn ước với Từ Hữu Dung, sau khi đi tới kinh đô, hắn bắt đầu từ Đông Ngự thần tướng phủ, một đường vẫn luôn thừa nhận khinh miệt, xem thường, cười nhạo thậm chí là nhục nhã, rất tự nhiên, hắn đối với nam tử gọi Thu Sơn Quân kia không có bất kỳ hảo cảm, sau đó đối với sư môn của hắn cũng là như thế.

    Thanh Đằng yến, hắn cùng đối phương rốt cục gặp nhau.

    Nhưng không giống như tưởng tượng, hai lần tiếp xúc này, hắn phát hiện đối phương biểu hiện cũng không ác liệt, vô luận Cẩu Hàn Thực, Quan Phi Bạch hay là Thất Gian, hoặc đại khí, hoặc có kiêu ngạo chân chính đáng giá kính trọng , hoặc có kiên trì khiến người khâm phục, tóm lại cũng rất có ưu điểm —— hắn có thể nhìn ra được, Cẩu Hàn Thực cùng các Ly sơn đệ tử, đối với Thu Sơn Quân tôn kính chính là phát ra từ nội tâm, như vậy Thu Sơn Quân làm sao có thể là hạng người lừa đời lấy tiếng chứ.

    Gió thu tạt vào mặt nhưng không lạnh lẽo, làm hắn tỉnh lại.

    Hắn tự giễu cười cười, nghĩ thầm chính mình thật sự nghĩ nhiều lắm, Thu Sơn Quân là kỳ tài toàn bộ đại lục đều công nhận, là nhân vật thần tượng về mỹ đức, vốn dĩ không phải người xấu, chỉ bởi vì lập trường nên hắn mới có suy nghĩ như vậy.
     
    Phi Ly thích bài này.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 112: Có người mới trên Thanh Vân bảng (Thượng)
    Đi xuống thềm đá, đi tới trên thần đạo, trừ khách viện nơi mà sử đoàn phía nam đang cư ngụ an tĩnh không tiếng động, ngoài cửa các học viện khác đã xôn xao tiếng người, trong đường nhỏ ở rừng thu khắp nơi đều thấy bóng người, còn có rất nhiều người đứng trên thần đạo, Ly cung phụ viện, Thanh Diệu Thập Tam ty cùng với Tông Tự sở, đều có các lão sư xuất hiện, thậm chí còn có giáo sĩ của Ly cung chánh điện cũng chạy tới để xem trò hay —— mà sở dĩ náo nhiệt như vậy, tự nhiên là bởi vì Đường Tam Thập Lục sáng sớm trước khi đi Thanh Hiền điện, để lại một câu nói kia.

    Tên giáo sĩ mang theo Trần Trường Sinh đám người từ Thanh Hiền điện ra ngoài Ly cung có địa vị không thấp, hắn nhìn cảnh tượng hỗn loạn trên thần đạo, cau mày không vui, trầm giọng quát mắng vài câu, sau đó liền có lão sư các học viện mau chân chạy tới duy trì trật tự, đem đám học sinh cố gắng chặn đường Trần Trường Sinh đám người ở trên thần đạo đuổi ra bên ngoài.

    Trần Trường Sinh ba người vừa bước lên thần đạo, mấy trăm thậm chí nhiều học sinh tuổi trẻ hơn đứng ở trên đường nhỏ trong rừng thu nhìn bọn hắn, hình ảnh rất giống như lúc sáng sớm, chỉ là hiện tại, ánh mắt của các học sinh phần nhiều là khinh thường cùng khinh miệt, không biết là trong học viện nhà ai có người hô: "Đường Đường, có gan thì ngươi đừng đi a "

    Những lời này là lời đáp trả đối với câu nói của Đường Tam Thập Lục lúc sáng sớm, dẫn tới một mảnh cười vang. Lấy tính cách của Đường Tam Thập Lục, tất nhiên là không chịu nhịn, chẳng qua là vị giáo sĩ kia lạnh lùng lườm hắn, hắn cũng không muốn gây ra quá nhiều phiền toái cho Quốc Giáo học viện, có chút căm tức nói: "Ta chỉ không thích bị người ta gọi là Đường Đường."

    Nhìn thấy Đường Tam Thập Lục cũng nén giận rồi, các học sinh trẻ tuổi lại càng phấn chấn tâm tình, bọn họ rất rõ ràng tên giáo sĩ đại nhân khuôn mặt băng sương kia xử sự nghiêm khắc bực nào, không người nào dám đi lên thần đạo, lại không chịu bỏ qua cơ hội dùng lời nói đả kích Quốc Giáo học viện .

    "Trần Trường Sinh, trừ ỷ vào Lạc Lạc Điện hạ làm chỗ dựa, ngươi còn có tài năng gì khác sao?"

    "Có phải nếu không có Lạc Lạc Điện hạ an bài, vừa rồi ngươi còn không dám bước xuống thêm đá không?"

    "Cũng không thấy hay sao, hắn còn có thể đem hôn thư làm bùa hộ mệnh cơ mà."

    "Đúng vậy, vị hôn phu của Từ Hữu Dung... Sách sách, ai dám đắc tội chứ?"

    Trong rừng thu hai bên thần đạo thỉnh thoảng vang lên những lời giễu cợt, những chuyện hoang đường, tràn đầy mỉa mai và đùa cợt, nào có ý tứ không dám đắc tội chứ, cho đến bắt đầu có người ồn ào, hắn là dạng ăn cơm bao.

    Sắc mặt của Đường Tam Thập Lục càng ngày càng khó coi, Trần Trường Sinh khẽ cúi đầu, tiếp tục đi về phía trước, giống như không nghe thấy gì, hai tay đã ở trong tay áo, nhìn không thấy hình dáng ra sao —— giống như trong trận mưa thu Quốc Giáo học viện bị vây công, hắn biết rõ những địch ý này từ đâu mà đến, không phải bởi vì xung đột lời nói lúc sáng sớm, cũng không có quan hệ với vị tiểu sư muội của Thánh Nữ phong tiểu sư muội thủy chung không tái xuất hiện kia, mà chỉ là bởi vì nàng.

    Nàng chính là Từ Hữu Dung.

    Nhưng những chuyện này, hết lần này tới lần khác lại không trách được nàng, cũng không có bất cứ quan hệ nào với nàng.

    Như vậy hắn chỉ có thể trầm mặc mà thừa nhận .

    Đột nhiên, tiếng cười nhạo giống như thủy triều rút khỏi. Trần Trường Sinh ngẩng đầu lên, phát hiện trên thần đạo có một vị học sinh trẻ tuổi văn tĩnh quý khí đang đứng —— từ khi giáo sĩ quát mắng, dưới áp lực của các thầy giáo, trên thần đạo không có một người, đường rộng vắng lạnh, nhưng vị học sinh này lại đi tới trên thần đạo.

    Ly cung phụ viện Tô Mặc Ngu.

    Tô Mặc Ngu đầu tiên hành lễ với vị giáo sĩ kia, sau đó hướng về phía Trần Trường Sinh chắp tay, Trần Trường Sinh đáp lễ. Hắn ở Ly cung phụ viện có địa vị đặc thù, cùng Trang Hoán Vũ ở Thiên Đạo viện có vị trí ngang nhau, cho dù là vị giáo sĩ nắm thực quyền này cũng muốn nể nang mặt mũi, cho nên giáo sĩ chỉ nhíu nhíu mày, không có trách móc gì.

    "Lời nói của bọn hắn rất vô lễ, ta đại biểu Ly cung phụ viện xin lỗi ngươi." Tô Mặc Ngu nói.

    Trần Trường Sinh nói: "Không cần."

    Tô Mặc Ngu lại không có ý tứ nhường đường, vẫn đứng ở trên thần đạo.

    Đường Tam Thập Lục khẽ nhíu mi, nói: "Đây chính là có ý muốn đánh hay sao?"

    Tô Mặc Ngu lắc đầu, đối với tên giáo sĩ mà Lạc Lạc phái tới thi lễ lần nữa, nói: "Hoắc thần quan ở chỗ này, chúng ta đám học sinh này, chẳng lẽ còn thật dám vô lễ hay sao?"

    Tên giáo sĩ họ Hoắc kia vẻ mặt trở nên ôn hòa, không nói gì.

    "Không đánh lại cũng không nhường đường, ngươi có ý gì?" Đường Tam Thập Lục híp mắt lại.

    Tô Mặc Ngu không để ý tới hắn, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Ta có chút chuyện muốn nói với ngươi."

    Trần Trường Sinh nói: "Mời nói."

    "Ngươi có nghĩ tới, vì sao mọi người vô lễ đối với ngươi như thế hay không?" Tô Mặc Ngu hỏi.

    Trần Trường Sinh không đáp, bởi vì đáp án đã rõ ràng vô cùng.

    "Mọi người nói mặc dù khó nghe, có phần ghen tỵ, rất vô lễ, nhưng... Không có nghĩa là vô lý. Bởi vì những thứ ngươi bây giờ có được , thấy thế nào cũng không phải là ngươi có thể có ."

    Tô Mặc Ngu lẳng lặng nhìn hắn, nói: "Bởi vì, ngươi không đủ mạnh."

    Lời vừa nói ra, vẻ mặt Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá khẽ biến, cho dù là các lão sư của Ly cung phụ viện hoặc Tông Tự sở, cũng toát ra vẻ mặt không đồng ý.

    "Đúng vậy, ở Thanh Đằng yến, ngươi cùng Cẩu Hàn Thực đối thoại, nhìn giống như giúp Quốc Giáo học viện thắng Ly Sơn kiếm tông... Nhưng ta không cho là như vậy, ta chỉ cảm thấy ngươi rất may mắn, có đồng bạn vô cùng cường đại. Lạc Lạc Điện hạ có thiên phú huyết mạch của Bạch Đế nhất thị, bản thân nàng chính là kỳ tài, mà ngươi có thể làm quen với nàng, trừ may mắn ra không có giải thích nào khác, Đường Đường giống như trước cũng là thiếu niên thiên tài trên Thanh Vân bảng, nếu như hắn không phải là quá mức kiêu ngạo, quyết liệt với Thiên Đạo viện, làm sao lại tiến Quốc Giáo học viện?"

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói.

    "Thế nào gọi là mạnh? Chính mình mạnh, còn muốn mang theo đồng bạn cùng nhau mạnh mẽ, đây mới thực sự là mạnh, đại triêu thí lần này, ta không hy vọng xa vời rằng mình có thể trở thành đầu bảng, không hy vọng Ly cung phụ viện nhân số trên bảng, có thể vượt qua Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh, trở thành đứng đầu Thanh Đằng Lục Viện. Nhưng ít ra, ta sẽ không liên lụy tới Ly cung phụ viện, mà ngươi thì sao? Đại triêu thí thời điểm, nếu như ngươi tham gia cuộc thi, còn có thể đầu cơ trục lợi tựa như Thanh Đằng yến hay sao? Đọc nhiều sách vở thì thế nào? Kiến thức không thua Cẩu Hàn Thực thì thế nào? Nếu như Cẩu Hàn Thực không phải đã Thông U, làm sao có thể xếp hạng thứ hai trong Thần Quốc Thất Luật , ngay cả Thu Sơn Quân đối với hắn cũng tôn kính có thừa?"

    Tô Mặc Ngu nhìn hắn vẻ mặt nghiêm túc nói: "Chỉ đọc sách mà không biết dùng, người như vậy có thể tìm được rất nhiều ở hương thục, ngươi cho rằng ngươi có thể trợ giúp đồng bạn, không, là bọn họ đang giúp ngươi, không có bọn họ, ngươi chỉ là thư sinh trói gà không chặt, ngươi chỉ có thể trở thành gánh nặng cho Quốc Giáo học viện."

    Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói: "Nghe ngươi nói tựa hồ còn quan tâm thành tích của Quốc Giáo học viện hơn so với chúng ta."

    "Dĩ nhiên."

    Tô Mặc Ngu khẽ ngửa đầu, không che giấu tâm tình của mình, "Ta là một người rất hoài cổ, ta giống như Ly cung cùng chư viện rất nhiều người hoài cổ, luôn luôn hoài niệm đối với quá khứ huy hoàng của Quốc Giáo học viện, chúng ta cũng luôn hi vọng có thể thấy Quốc Giáo học viện phục hưng. Cho nên ta mới nói ra những lời này, ta hi vọng ngươi có thể cố gắng hơn, hi vọng đại triêu thí thời điểm ngươi ít nhất có thể tẩy tủy thành công, cho dù vẫn là gánh nặng của Quốc Giáo học viện, nhưng có thể không quá khó coi."

    Nói xong câu đó, hắn liền nhường đường.

    Trần Trường Sinh rất ít thấy người thật tình nghiêm túc thậm chí có chút ít đần độn như vậy, cảm giác rất buồn bực, rất bất đắc dĩ, đột nhiên nghĩ đến chính mình, lại bắt đầu đồng cảm đối với Đường Tam Thập Lục bọn họ.

    Đường Tam Thập Lục cũng không nghĩ Tô Mặc Ngu cùng Trần Trường Sinh là cùng một loại người, mặc dù cũng nhìn như đần độn, theo đuổi cùng kiên trì với một lý tưởng nào đó, nhưng Trần Trường Sinh rất ít khi đem quan điểm của mình áp đặt cho người khác.

    Hắn biết Trần Trường Sinh cảm xúc có chút trầm thấp, nhìn Tô Mặc Ngu lại càng không thoải mái, nghĩ thầm tại sao ngươi có thể từ trên cao nhìn xuống chỉ điểm tương lai cho Quốc Giáo học viện?

    Hắn cười trào phúng nói: "Nói những lời nhàm chán này, có ý tứ sao?"

    Tô Mặc Ngu vẻ mặt ngạo nhiên nói: "Lúc nào xếp hạng của ngươi ở trên Thanh Vân bảng vượt qua ta, ngươi lại đến nói cho ta biết, ta hôm nay nói chính là sai ."

    Đường Tam Thập Lục sửa sang lại thanh sam, ngạo nhiên nói: "Vậy thì đánh một trận."

    Tô Mặc Ngu vẻ mặt đần độn nói: "Ta không đánh với ngươi."

    Đường Tam Thập Lục ngơ ngẩn, hỏi: "Ngươi không đánh với ta, ta làm sao vượt qua ngươi?"

    Tô Mặc Ngu nói: "Ta đã nhận lời của viện trưởng, trước đại triêu thí thủ tâm dưỡng khí, tuyệt không ra tay."

    Đường Tam Thập Lục giận dữ, nói: "Đây thật là không biết xấu hổ sao?"

    Ly cung phụ viện học sinh nghe lời này, rối rít quát lên, Tô Mặc Ngu lại là vẻ mặt không thay đổi, có chút không quan tâm hơn thua, nói: "Đại triêu thí sẽ gặp nhau, ngươi vội vàng làm gì?"

    Đường Tam Thập Lục tức giận nói: "Đây chẳng phải là trước lúc Thanh Vân bảng đổi bảng, ta không có cách nào làm mất mặt ngươi sao?"

    Tô Mặc Ngu bình tĩnh nói: "Ngươi có thể cho là như vậy."

    Đường Tam Thập Lục sắp tức phát điên rồi, quyết định không để ý tới vị giáo sĩ họ Hoắc kia, cũng không để ý tới các lão sư đứng bên đường nhỏ, tay rơi vào trên chuôi kiếm, muốn chém Tô Mặc Ngu mấy kiếm.

    Trần Trường Sinh đưa tay đặt tại trên cánh tay của hắn, lắc đầu.

    Hắn thấy rõ, Tô Mặc Ngu tên thiên tài thiếu niên của Ly cung phụ viện này, cũng không phải muốn sỉ nhục đối thủ, chẳng qua là tính cách trời sanh có chút ít không được tự nhiên, quá mức quy củ, hoặc là nói thủ cựu, tôn trọng quyền uy, đối với Thanh Vân bảng ... xem trọng vô cùng, rồi lại vô cùng tuân thủ lời hứa, đừng bảo là hai bên thần đạo lúc này có rất nhiều Ly cung trưởng bối không thể nào để cho Đường Tam Thập Lục động thủ, cho dù Đường Tam Thập Lục thật cầm lấy kiếm chém tới, lấy tính cách của Tô Mặc Ngu người này, nói không chừng sẽ đứng ở nơi đó mặc cho hắn chém.

    Hơn nữa cảm xúc của hắn lúc này có chút buồn bực, Đường Tam Thập Lục cho dù đem Tô Mặc Ngu chém thành một đóa hoa, cũng không có biện pháp giải quyết sự thật mà Tô Mặc Ngu nói đến.

    Không thể tu hành là vết thương trong lòng hắn, cho nên hắn nói chuyện không đủ kiên cường, cho nên mới bị người chỉ vào mũi mắng ăn cơm bao (trai bao), hắn hiện tại chỉ có nghĩ biện pháp giải quyết vấn đề tẩy tủy, mới có thể sửa đổi thành kiến hoặc là nói thành cách nhìn của thế nhân đối với mình, sau đó hắn có thể ở đại triêu thí chứng minh chính mình.

    Dĩ nhiên, ngoài chứng minh chính mình, hắn tham gia đại triêu thí còn có nguyên nhân quan trọng hơn, mà chuyện này giống như trước cũng muốn cầu hắn phải giải quyết vấn đề tẩy tủy, Tô Mặc Ngu hôm nay chẳng qua là đem vấn đề này làm rõ mà thôi.

    Trong tràng còn có người cũng rất khó chịu. Hiên Viên Phá nhìn Tô Mặc Ngu, nghẹn nửa ngày mới bật ra thành câu nói: "Chỉ bằng vóc dáng như con gà con của ngươi, cũng muốn dạy cho chúng ta cái gì là mạnh mẽ ư?"

    "Ngươi? Chờ ngươi lên Thanh Vân bảng, lại đến nói với ta."

    Tô Mặc Ngu nhìn hắn một cái, xoay người đi về phía Ly cung phụ viện, chung quanh vang lên tiếng cười nhạo đối với Hiên Viên Phá .

    Cùng thân thể khôi ngô của Yêu tộc thiếu niên so sánh, Tô Mặc Ngu chỉ là thiếu niên bình thường, nhìn dĩ nhiên gầy yếu hơn rất nhiều, nhưng câu nói kia của hắn cũng rất mạnh mẽ.

    Mạnh, cuối cùng không liên quan với vóc người.

    Một người là thiên tài xếp thứ ba mươi ba trên Thanh Vân bảng, một kẻ là Yêu tộc thiếu niên từ Hồng hà bộ lạc đi tới kinh đô phồn hoa của loài người, mới học tu hành, hai người làm sao có thể so sánh với nhau?

    Hiên Viên Phá suy nghĩ một chút, phát hiện mình không biết nên phản bác đối phương như thế nào.

    Trần Trường Sinh nhìn hắn cười một tiếng xin lỗi.

    Mà lúc này, Hiên Viên Phá nghe được có người đang gọi mình.

    Thanh âm kia rất xa, rất nhỏ, nhưng hắn nghe rất rõ ràng, đúng là có người đang gọi chính mình.

    Hắn xoay người nhìn về phía sâu trong Ly cung, có chút mờ mịt hỏi: "Ai đang gọi ta?"

    Yêu tộc có nhĩ lực nhãn lực mạnh hơn không ít so với loài người, thanh âm mà hắn nghe được, học sinh nhân loại bên cạnh thần đạo lại không nghe được, cho là hắn đang giả ngây giả dại để xua tan lúng túng lúc trước, không khỏi cười ầm lên.

    Nhưng một lát sau, thanh âm kia từ sâu trong Ly cung truyền đến nơi này.

    Thanh âm kia rất trong trẻo, nói rất rõ ràng.

    Không có ai đang gọi tên Hiên Viên Phá.

    Có người đang báo tên Hiên Viên Phá.

    "Hiên Viên Phá, Quốc Giáo học viện ở kinh đô, Thanh Vân một trăm bốn mươi tám."

    Gió thu ùa vào rừng, lá vàng sa sa, hai bên thần đạo hoàn toàn an tĩnh.

    Hiên Viên Phá mở rộng miệng, không rõ chuyện gì xảy ra.

    Vô số ánh mắt rơi vào trên người của hắn

    Trong rừng thu các học sinh trẻ tuổi khiếp sợ im lặng.

    Thanh Vân bảng chẳng lẽ đã bắt đầu đổi bảng hay sao?

    Điều này làm sao có thể?

    Người này làm sao lại có tên trên bảng?
     
    Phi Ly thích bài này.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 113: Có người mới trên Thanh Vân bảng (Trung)
    Thanh âm kia rất rõ ràng, rất vang vọng, đến từ sâu trong Ly cung, nhìn phương hướng khả năng nhất chính là Tuyên Giáo điện, hẳn là dùng trận pháp truyền âm.

    Mọi người xác định chính mình không nghe lầm, cho nên hai bên thần đạo nhất thời trở nên yên lặng như tờ. Một lát sau, mới có tiếng bàn luận xôn xao vang lên, sau đó oanh một tiếng bùng nổ, cho đến lúc này mọi người có mặt ở đây mới hoàn toàn tỉnh lại, biết chuyện gì xảy ra, thì ra hồng nhạn lúc trước từ phương xa mang đến tin tức, dĩ nhiên là bảng mới của Thanh Vân bảng.

    "Thanh Vân đổi bảng" rất nhiều học sinh trẻ tuổi khiếp sợ hô lên thất thanh.

    Rõ ràng mới cuối thu, Thanh Vân bảng làm sao lại đổi bảng chứ?

    Nhiều năm trước, Ma tộc xâm nhập phía nam, để khích lệ cường giả trẻ tuổi chăm chỉ tu hành, dũng cảm tranh tiên, Quốc Giáo cầm đầu thế lực khắp nơi bắt đầu thiết lập một bảng, sau đó gia nhập người tu hành Yêu tộc, để cho Thiên Cơ các chịu trách nhiệm sắp xếp ban bố, cho tới bây giờ không người nào hoài nghi sự công chính của những bảng này, bởi vì mỗi lần đổi bảng cuối cùng cũng là do Thiên Cơ lão nhân tự mình thẩm định.

    Là người đứng đầu Bát Phương Phong Vũ, Thiên Cơ lão nhân có trí tuệ vô thượng cùng kiến thức uyên bác còn có đức hạnh cao thượng, được mọi người tôn kính.

    Ở trong tất cả các bảng mà Thiên Cơ các ban bố, Tiêu Dao, Điểm Kim, Thanh Vân ba bảng là nổi danh nhất, cũng chính là thiên địa nhân tam bảng trong truyền thuyết dân gian.

    Vì giữ vững nguyên ý của những cường giả ban đầu sáng chế ra các bảng này, tránh khỏi loài người cường giả bởi vì thanh danh mà tranh đấu gắt gao, ngược lại tước nhược lực chiến đấu đối với Ma tộc, bắt đầu từ rất nhiều năm trước, Tiêu Dao bảng chỉ thông báo bằng miệng ở trong phạm vi nhỏ, Điểm Kim bảng cũng chỉ dán bảng, chỉ có Thanh Vân bảng —— chính là muốn khích lệ các thiếu niên thiên tài anh dũng tranh tiên, mới có thể chiêu cáo thiên hạ, mới xuất hiện tại trên thạch bích ngoài Thanh Đằng Lục Viện cùng với Trường Sinh tông các tông môn.

    Thời điểm Thanh Vân bảng đổi bảng không có quy tắc cố định, nhưng vô số năm qua, đã sớm tạo thành lệ cũ nào đó, hàng năm cũng sẽ đổi bảng sau khi kinh đô tiến hành đại triêu thí, trừ thời điểm này chính là sẽ ở sau Chử Thạch đại hội cứ ba năm hoặc năm năm một lần đổi bảng, trên căn bản có thể cho rằng là một năm một bảng, rất ít sẽ có tình huống ngoại lệ.

    Nhất là hai mươi năm gần đây, Thanh Vân bảng chỉ có hai lần đổi bảng bất thường.

    Hai lần đổi bảng này, cũng là tình huống đặc biệt, bởi vì hai gã thiên tài này xuất hiện quá mức đột nhiên, quá mức chói mắt, nếu như bảng này thay đổi quá trễ, sự công bằng hợp lý của Thanh Vân bảng sẽ phải chịu chất vấn thật lớn, chính là quyền uy của Thiên Cơ lão nhân cũng sẽ dao động, thậm chí thiếu niên thiên tài ban đầu ở trên Thanh Vân bảng, đều sẽ cảm giác không danh chánh ngôn thuận.

    Mấy năm trước Thanh Vân bảng đổi bảng nguyên nhân là Thu Sơn Quân, mà nguyên nhân lần gần đây nhất đổi bảng bất thường, lại là Từ Hữu Dung... Năm nay đầu xuân sau khi đại triêu thí chấm dứt, Thanh Vân bảng đã đổi bảng một lần, năm nay lại không có Chử Thạch đại hội, tại sao lại đổi bảng vào cuối thu? Chẳng lẽ nói, năm nay lại xuất hiện người như Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung sao?

    Tiếng kinh hô ở hai bên thần đạo dần dần dừng lại, mọi người vẫn khó nén kinh ngạc, nghĩ thầm gần nhất chuyện gì xảy ra? Thanh Đằng yến? Không, Thanh Đằng yến hàng năm đều sẽ cử hành, hơn nữa chẳng qua là diễn thử cho đại triêu thí, chưa từng nghe nói tới việc có thể ảnh hưởng đến Thanh Vân bảng. Có ít người theo bản năng nhìn về Hiên Viên Phá, không giải thích được cùng khốn hoặc trong lòng càng ngày càng sâu.

    Hiên Viên Phá lúc này cũng rất khiếp sợ, hắn là Yêu tộc thiếu niên thuần phác từ nhỏ lớn lên ở trong bộ lạc sơn dã, nhưng dù không có kiến thức hơn nữa, cũng không thể không biết Thanh Vân bảng —— đó là một bảng mà tất cả thiếu niên thiên tài trên thế gian cũng khát vọng có tên, cũng đã từng là mục tiêu phấn đấu của hắn, chỉ là chính bản thân hắn cũng nghĩ mãi mà không rõ, tại sao mình có tên trên Thanh Vân bảng.

    Mặc dù hắn chẳng qua là xếp hạng một trăm bốn mươi tám trên Thanh Vân bảng , dựa theo thứ tự tuyên đọc cùng với lệ cũ năm trước đến xem, đại khái chính là người cuối cùng trong một bảng lần này, nhìn như cũng không thế nổi bật, nhưng phải biết rằng, trừ Ma tộc ra, nhân yêu hai tộc tất cả thiếu niên cường giả hai mươi tuổi trở xuống, đều có tư cách cạnh tranh vị trí trên Thanh Vân bảng, muốn đi lên Thanh Vân bảng, là chuyện vô cùng khó khăn, ở các học viện trong kinh đô, vẫn truyền lưu suy nghĩ bước vào Thanh Vân bảng, khó ngang với bước lên mây xanh, có thể có tên trên bảng, đã là chuyện vô cùng giỏi.

    Dĩ nhiên, các thiếu niên thiên tài tựa như Thu Sơn Quân, Cẩu Hàn Thực còn có mấy tên quái vật chân chính còn lại, ở trước hai mươi tuổi đã đi tới Điểm Kim bảng, lại là một chuyện hoàn toàn khác.

    Hiên Viên Phá nghĩ mãi mà không rõ tại sao có thể có tên trên Thanh Vân bảng, người khác tự nhiên càng nghĩ mãi mà không rõ, rất nhiều học sinh đều biết Hiên Viên Phá, biết hắn là tân sinh Trích Tinh học viện vô cùng coi trọng, nhưng đêm đầu tiên trên Thanh Đằng yến hắn không có bất kỳ biểu hiện nào, đã bị Thiên Hải Nha Nhi phế bỏ, ngay cả ngự y cùng Trích Tinh học viện giáo sư cũng thừa nhận không thể nào trị lành, làm sao bây giờ bỗng nhiên bước vào Thanh Vân bảng?

    Đường Tam Thập Lục kiễng chân vỗ vỗ bả vai Hiên Viên Phá, đem thiếu niên vẫn còn đang trong trạng thái khiếp sợ kinh ngạc ngây ngốc thức tỉnh, cảm khái nói: "Có thể a, gần nhất ngươi làm chuyện gì? Nửa đêm len lén leo tường viện đi ra ngoài đánh nhau với ai sao? Chẳng lẽ ngươi trở về Trích Tinh học viện tìm đối thủ sao?"

    Tại chỗ rất nhiều người cũng có ý nghĩ giống như Đường Tam Thập Lục, thoạt nhìn, thương thế của Hiên Viên Phá hẳn là đã lành, hơn nữa lén cùng một vị thiếu niên trên Thanh Vân bảng đối chiến, như thế mới có thể bước vào Thanh Vân bảng mới, về phần tại sao Thiên Cơ các lại biết chuyện này? Chuyện này không cần giải thích, có thế giới các thế lực loài người cùng Bạch Đế thành toàn lực ủng hộ, Thiên Cơ các biết được hết thảy mọi chuyện thế gian.

    Đường Tam Thập Lục lại nhìn sang Trần Trường Sinh, nói: "Ngươi đã chữa khỏi vết thương cho hắn ư? Làm sao cũng không nói một tiếng, ít nhất phải uống chút rượu ăn mừng chứ."

    "Uống rượu không tốt cho thân thể." Trần Trường Sinh theo thói quen giải thích một câu, sau đó mới giật mình, lắc đầu nói: "Thương thế của Hiên Viên Phá đúng là đã chuyển biến tốt đẹp, nhưng còn chưa có khỏi hẳn."

    Đường Tam Thập Lục khẽ cau mày, nói với Hiên Viên Phá: "Nếu thương thế còn chưa khỏi hẳn, cũng đừng có cùng người động thủ, tranh giành vị trí nhất thời trên Thanh Vân bảng, không có ý nghĩa."

    Hiên Viên Phá lắc đầu nói: "Ta ngày ngày nấu cơm ăn cơm cùng các ngươi ở Quốc Giáo học viện, căn bản không có đi ra ngoài."

    Đường Tam Thập Lục giật mình nói: "Vậy làm sao ngươi lại bước vào Thanh Vân bảng?"

    Hiên Viên Phá thành thật nói nói: "Ta cũng không biết."

    Đường Tam Thập Lục khiếp sợ im lặng, nghĩ thầm người này mới từ Yêu tộc vạn dặm xa xôi đi tới thế giới loài người không tới nửa năm, trọng thương chưa lành, cũng không đánh trận nào, đã vào Thanh Vân bảng, chẳng lẽ là Thiên Cơ lão nhân già nên hồ đồ rồi, hay người này là con tư sanh của Bạch Đế? Vậy hắn không phải huynh trưởng cùng cha khác mẹ của Lạc Lạc hay sao, nhưng đêm đó nhìn bộ dáng hai người nói chuyện , không giống a...

    Suy nghĩ của hắn vô hạn phát tán, rất nhiều người nơi này suy đoán cũng đã đến chỗ thật xa.

    Nghĩ chuyện luôn là rất nhanh, trên thực tế không tốn bao nhiêu thời gian, sau một trận huyên náo, hai bên thần đạo rất nhanh an tĩnh lại.

    Ly cung Tuyên Giáo điện truyền âm trận tiếp tục đưa tới thanh âm.

    Đạo thanh âm kia sáng ngời rõ ràng, như gió thu nhẹ nhàng khoan khoái.

    Thiên Cơ các đưa ra phê bình đối với Hiên Viên Phá, rất đơn giản, nghe ra cũng rất nhẹ nhàng khoan khoái.

    "Chân nguyên dồi dào, lực lượng mạnh mẽ, thương thế đã tốt lên, nếu có thể tìm được bí pháp, khả năng lớn, vận thật tốt, ở kinh đô gặp được minh sư, nên xếp cuối bảng."

    Thanh Vân bảng tác dụng quan trọng nhất là khích lệ các thiếu niên thiên tài anh dũng tịnh tiến, cho nên thời điểm mỗi lần ban bố một bảng mới, để tránh cho tranh luận, cũng sẽ đưa ra phê bình, hoặc nói là lý do, vài câu bình luận này vô cùng đơn giản, nhưng vô cùng tinh diệu, hơn nữa tất cả mọi người sẽ tin phục, bởi vì mấy câu bình luận này, là do Thiên Cơ lão nhân tự mình viết .

    Mấy câu nói đó có ý tứ là, tiềm chất tu hành của hắn vô cùng khả quan, lực lượng kinh người, cánh tay phải bị Thiên Hải Nha Nhi phế bỏ có thể trị lành, thương thế tốt hơn, nếu như có thể tu hành bí pháp Yêu tộc cường giả thích hợp với mình, tương lai khả năng rất lớn, mà tin tức quan trọng nhất trong những lời này, chính là hắn ở trong kinh đô gặp được lão sư vô cùng tốt.

    Hiên Viên Phá lắng nghe, nghĩ thầm lão sư của mình là Lạc Lạc Điện hạ, tự nhiên là tốt vô cùng , mà lão sư của Điện hạ hắn trong vô thức nhìn về Trần Trường Sinh, vừa lúc đó, Đường Tam Thập Lục cũng nghe hiểu lời bình của Thiên Cơ các, nhìn sang Trần Trường Sinh, không nhịn được cảm khái mà lắc đầu.

    Chỉ có người của Quốc Giáo học viện hiểu rõ ràng một số chuyện, những người khác lại không rõ lắm, nghĩ tới lão sư của Hiên Viên Phá là ai, đang nghe câu bí pháp của Yêu tộc cường giả thích hợp với mình, có người chú ý tới Kim Ngọc Luật bên cạnh ba tên thiếu niên của Quốc Giáo học viện, nhất thời sinh ra cảm giác bừng tỉnh đại ngộ , cho là hiểu được ý tứ lời bình của Thiên Cơ các. Mặc dù còn có rất nhiều người không rõ Thiên Cơ các tại sao lại đem Hiên Viên Phá đưa vào Thanh Vân bảng, nhưng nghe lời bình Thiên Cơ lão nhân tự mình viết xuống , mặc dù có chút không phục không cam lòng, cũng không có người dám có gan lên tiếng chất vấn, hơn nữa lúc này bọn họ nào có tâm tư để ý tới Hiên Viên Phá cùng Quốc Giáo học viện.

    Quốc Giáo học viện cùng Thanh Đằng chư viện ân oán xưa nay , Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung hôn ước, thậm chí là Đại Chu hai thế lực mới cũ đối đầu cùng thử dò xét, hôm nay cũng không còn là trọng điểm mọi người coi trọng, từ kinh đô đến Bạch Đế thành, từ Thánh Nữ phong đến Vô Nhai cốc, từ Ly sơn đến Hòe viện, thậm chí ngay cả Tuyết Lão thành xa xôi, tất cả mọi người sẽ chỉ quan tâm một việc.

    Như mỗi lần trong quá khứ, Thanh Vân bảng thay bảng mới ngày đó, tất cả ánh mắt trên đại lục cũng sẽ bị hấp dẫn đến trong chuyện này, tất cả mọi người chỉ có thể nghe được tên những người trên bảng, huống chi năm nay Thanh Vân bảng ở cuối mùa thu đổi bảng, tất nhiên sẽ có biến hóa lớn, mọi người tự nhiên càng thêm chú ý.

    Trong rừng thu hai bên thần đạo hoàn toàn an tĩnh, chỉ có gió phất lá cây vang lên thanh âm sa sa, chỉ có thanh âm mấy con chim loạt soạt, lão sư cùng học sinh của vài toà học viện, bao gồm Ly cung giáo sĩ tới xem náo nhiệt, cũng nhìn Tuyên Giáo điện phương hướng, vô cùng lắng nghe nơi đó truyền đến thanh âm, sợ bỏ qua một chữ.

    Tuyên Giáo điện thanh âm không ngừng vang lên, cả kinh đô cũng có thể nghe được tên của các thiếu niên này.

    Các cái tên này có quen thuộc , cũng có xa lạ , có thiếu niên thiên tài đã sớm thanh danh truyền khắp thế gian, cũng có người như Hiên Viên Phá không biết từ nơi nào xuất hiện, một vị giáo sư Ly cung phụ viện thậm chí nghe được tên của một tên đệ tử vừa thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí tạm thời gia nhập Ly cung phụ viện, vui mừng nhảy lên lại suýt nữa đem râu mép của mình kéo đứt.

    Trừ những cái tên này, toàn bộ đại lục cũng đều an tĩnh .

    Hôm nay, ở Ly cung, ở Hòe viện, ở Bạch Đế thành, ở vô số địa phương trên đại lục, không biết có bao nhiêu người đang nghe những cái tên này, khẩn trương, mong mỏi, có người phát khóc, có người vung cánh tay, có người mong đợi, có người hơi bị tẩu hỏa nhập ma, không có ai không muốn có tên trên bảng, mà những người từng có tên trên bảng, cũng không cách nào thừa nhận kết cục phải rời bảng.

    Đây chính là Thanh Vân bảng.
     
    Phi Ly thích bài này.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 114: Có người mới trên Thanh Vân bảng (Hạ)
    Theo thời gian dần trôi, an tĩnh dần dần bị phá vỡ, trong rừng thu thỉnh thoảng vang lên tiếng hoan hô, giống như một tên đệ tử Tông Tự sở có tên trên bảng, ngay sau đó, lại truyền tới tiếng khóc của thiếu nữ, hình như là một vị sư tỷ Thanh Diệu Thập Tam ty từ ban đầu vị trí hơn chín mươi bị rơi xuống vị trí hơn một trăm.

    Ở đoạn giữa của Thanh Vân bảng,vẫn như mấy năm dĩ vãng, xuất hiện nhiều nhất vẫn là các thiếu niên phía nam, mà nhân số của Trường Sinh tông cùng Hòe viện là nhiều nhất, nhất là Trường Sinh tông, không hổ là đại tông đệ nhất thiên hạ, các học viện ở kinh đô bao gồm Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện cùng với ba tòa học viện nơi này cộng tổng số lại, cũng chỉ nhiều hơn Trường Sinh tông một ít mà thôi.

    Rất nhiều người trong vô thức nhìn sang khách viện vẫn an tĩnh không tiếng động, Cẩu Hàn Thực cùng các đệ tử Ly Sơn kiếm tông, còn có các học sinh của sử đoàn phía nam, đang có mặt ở đó —— Ly Sơn kiếm tông chẳng qua là một phần của Trường Sinh tông, tất cả mọi người đều biết, Thần Quốc Thất Luật trừ Thu Sơn Quân cùng Cẩu Hàn Thực, những người còn lại tất nhiên có tên trên bảng, chẳng qua tạm thời còn không trình diện tên của bọn họ mà thôi —— nghĩ tới đây, các học sinh của Ly cung phụ viện cùng Tông Tự sở còn có Thanh Diệu Thập Tam ty tâm tình có chút buồn bã, thậm chí lộ ra vẻ âu sầu ủ rũ.

    Các thầy giáo của các học viện hiểu rất rõ, kiếm xuất Ly sơn, Trường Sinh tông vốn dĩ thanh niên đệ tử của Ly Sơn kiếm tông mạnh nhất, nhưng bọn hắn không cách nào dùng điểm này để an ủi học sinh, không thể làm gì khác đành phải khuyến khích, các sơn môn giáo phái phía nam cùng Quốc Giáo chính tông tu hành sai khác không nhiều, giáo phái phía nam từ trước đến giờ tu luyện đạt được thành tựu nhanh chóng, nhưng muốn tu đến cảnh giới cao thâm chân chính, cũng chưa chắc đã mạnh hơn chư viện ở kinh đô, mượn Tiêu Dao bảng để bàn luận, chính là không có hiện tượng nam cường bắc nhược.

    Nghe những lời khuyến khích này, các học sinh kinh đô chư viện tâm tình tốt hơn một chút, nhưng cũng không cách nào trở nên vui vẻ —— Tiêu Dao bảng chưa nói tới là bí mật gì đó, nhưng đã nhiều năm không đổi bảng, cũng không thể nói chính xác được cục diện bây giờ, phải biết rằng từ khi Thu Sơn Quân cùng Cẩu Hàn Thực tiến vào Điểm Kim bảng, giáo phái phía nam đã hơn bọn họ hai bảng mất rồi.

    Bởi vì tâm tình quan hệ, trong rừng thu hai bên thần đạo một lần nữa trở nên an tĩnh, dĩ nhiên, cũng có chút khẩn trương —— Thanh Vân bảng đoạn giữa đã kết thúc tuyên danh, hiện tại bắt đầu công bố danh sách bốn mươi người đứng đầu, đừng bảo là những học sinh tuổi trẻ nhiệt huyết, chính là người tính tình bảo thủ như Tô Mặc Ngu, sắc mặt cũng có chút biến hóa

    Chỉ có Trần Trường Sinh không quan tâm tới Thanh Vân bảng, bởi vì hắn biết rõ, Thanh Vân bảng cùng mình bây giờ không có bất cứ quan hệ gì —— hắn không phải Hiên Viên Phá, trời sinh không cần tẩy tủy, trong điều kiện tiên quyết không thể tẩy tủy thành công, căn bản không có tư cách bước chân vào Thanh Vân bảng, cho dù hắn là con trai ruột của Thiên Cơ lão nhân cũng không được.

    Nhưng đây là lần đầu tiên hắn trải qua Thanh Vân bảng đổi bảng, cũng là lần đầu tiên hắn gặp trường hợp như vậy, cảm thấy rất mới mẻ, nhìn bộ dáng đám bạn cùng lứa tuổi khẩn trương, dần dần, hắn cũng cảm thấy khẩn trương, cảm thấy rất kích thích, mơ hồ sinh ra rất nhiều cảm xúc khác nhau, chẳng qua là loại tâm tình này khó có thể nói với người ngoài.

    Hắn nhìn Đường Tam Thập Lục, an ủi: "Không cần lo lắng làm gì, cũng đúng như Hiên Viên đã nói, mặc dù là Thanh Vân bảng, nhưng tranh giành vị trí nhất thời không có ý nghĩa, cần phải xem xét tương lai mới tốt."

    Đầu năm Thanh Vân bảng ban bố đến hiện tại đã trải qua hơn nửa năm, Đường Tam Thập Lục trừ một lần chính thức xuất chiến ở Thanh Đằng yến, không có ai từng thấy hắn xuất thủ, hơn nữa trong cuộc tranh tài này, ai nấy đều thấy được , thực lực của hắn thật ra vẫn thua xa Thất Gian, lấy trí tuệ của Thiên Cơ lão nhân, tự nhiên không thể nào nhìn lầm.

    Nếu nói như thế, vị trí của hắn ở trên bảng mới của Thanh Vân bảng, quả thật có chút khó đoán.

    "Tranh giành vị trí nhất thời dĩ nhiên không có ý nghĩa gì, nhưng ta đã ở trên bảng rồi, nếu vị trí thấp hơn, chẳng phải là quá xấu hổ hay sao? Làm sao cũng phải bảo vệ vị trí hiện tại."

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt vẫn lãnh ngạo, đôi môi thật mỏng cũng đang nhanh chóng mấp máy, dùng thanh âm rất nhỏ, thái độ rất căm tức hồi đáp lời của hắn.

    Trần Trường Sinh bất đắc dĩ nói: "Lo lắng thành ra bộ dáng này, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy mất mặt hơn sao?"

    Đường Tam Thập Lục hừ lạnh nói: "Ta nói rồi, giả mạo cô độc là một chuyện rất mệt mỏi, hơn nữa..."

    Hắn xoay người quan sát Trần Trường Sinh, nói: "Ta lo lắng bao giờ?"

    Trần Trường Sinh nói: "Rất dễ dàng nhìn ra."

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt khẽ biến, có chút khẩn trương, hạ giọng nói: "Chẳng lẽ ta giả bộ còn chưa đủ trấn định ư.”

    Trần Trường Sinh khẽ dời ánh mắt xuống phía dưới, rơi vào trên tay áo của hắn khẽ đang rung động, thấp giọng nói: "Tay ngươi run rẩy có chút lợi hại."

    "Đó là do ta rảnh rỗi nhàm chán mà làm như vậy, ta trò chuyện với Cẩu Hàn Thực người như vậy cũng có thể thoải mái vui vẻ, ngươi thì biết cái gì."

    Sắc mặt của Đường Tam Thập Lục có chút khó coi, thấp giọng quát, đồng thời lặng yên không một tiếng động đưa hai tay ra sau lưng.

    Trần Trường Sinh cười cười, không nói thêm câu gì.

    Trong lúc nói chuyện, tiếng xướng danh đến từ Tuyên Giáo điện đã đọc xong cái tên ở vị trí thứ ba mươi bảy, kế tiếp tự nhiên chính là ba mươi sáu, ba mươi sáu mà Trần Trường Sinh quen thuộc nhất, cũng chính là ba mươi sáu trong Đường Tam Thập Lục.

    Người kia không phải họ Đường, không gọi là Đường Đường, cũng không có quan hệ với Vấn Thủy.

    Mọi người bên cạnh thần đạo nhất tề nhìn về phía Đường Tam Thập Lục, có chút kinh ngạc, có chút khó hiểu.

    Không khí chung quanh có chút quái dị.

    Trần Trường Sinh nhìn Đường Tam Thập Lục, có chút bận tâm nói: "Sẽ không có vấn đề gì sao?"

    Vẻ mặt Đường Tam Thập Lục không thay đổi, chỉ có Trần Trường Sinh cùng Hiên Viên Phá đứng rất gần có thể thấy rõ ràng, hai hàng lông mày của hắn khẽ giật giật.

    "Xem ra, lần này có tiến bộ."

    Hắn nói lời này không có chút lo lắng nào —— thấy thế nào hắn cũng không có khả năng bị rớt khỏi bảng, như vậy, không phải là vị trí ba mươi sáu thì ắt hẳn là ở phía trên, nhưng hắn lại nghĩ mãi mà không rõ, vị trí của mình tại sao lại có thể ở phía trên, chỉ bằng biểu hiện ở Thanh Đằng yến mà chính hắn cũng cảm thấy không có gì nổi bật ư?

    Tiếng xướng danh của Tuyên Giáo điện rất nhanh đi tới vị trí ba mươi ba.

    Ly cung phụ viện vang lên tiếng ca ngợi, thậm chí có chút ít tiếng vỗ tay, Tô Mặc Ngu bình tĩnh thi lễ, Thanh Đằng yến đêm thứ hai vũ thí đạt được thành tích đệ nhất , không thể làm cho hắn tiến thêm bước nữa, việc này làm cho hắn có chút ngoài ý muốn, nhưng có thể giữ vị trí trên bảng giống như đầu năm, hắn không có điểm nào không hài lòng, mục tiêu của hắn thủy chung là trên đại triêu thí.

    Hắn nhìn Đường Tam Thập Lục một cái, khẽ nhíu mày, chẳng biết tại sao cảm thấy có chút bất an.

    "Đường Đường, Quốc Giáo học viện, Thanh Vân ba mươi hai."

    Mà đúng lúc này, tiếng xướng danh đến từ Tuyên Giáo điện, cực kỳ rành mạch truyền đến trong rừng thu, trong đám người vang lên một mảnh xôn xao, sau đó là nghị luận ồn ào, cũng có chút giật mình.

    Đường Tam Thập Lục khẽ nhíu mi, nói: "Ta không thích bị người ta gọi là Đường Đường."

    Lời tuy như thế, nhưng lại không che giấu được nét vui mừng trên gương mặt, trừ vui mừng ra, còn có chút mờ mịt, hắn vẫn không rõ tại sao mình có thể tăng thêm bốn vị. Tựa như Hiên Viên Phá không rõ tại sao mình có thể có tên trên Thanh Vân bảng giống nhau... nhưng hắn chẳng muốn nghĩ những chuyện này, hắn đầu tiên muốn hưởng thụ vinh quang đạt được khi ở vị trí ba mươi hai.

    Ba mươi hai thật sự rất tốt, so với ba mươi ba cao hơn một hạng.

    Hắn nhìn Tô Mặc Ngu, vẻ mặt tự tiếu phi tiếu, nét mặt đáng ghét vô cùng.

    Tô Mặc Ngu nghĩ tới lời nói của mình lúc trước mình cùng Quốc Giáo học viện mấy người ngôn ngữ giao phong, dù là tính tình của hắn, cũng cảm thấy có chút xấu hổ, sắc mặt rất khó coi.

    Lúc ấy hắn nói với Đường Tam Thập Lục: lúc nào thứ hạng của ngươi ở trên Thanh Vân bảng vượt qua ta, ngươi lại đến nói cho ta biết, ta hôm nay nói chính là sai . Hắn còn nói với Hiên Viên Phá: lúc nào ngươi có thể có tên trên Thanh Vân bảng, thì hãy nói chuyện với ta. Kết quả trong nháy mắt, Hiên Viên Phá có tên trên Thanh Vân bảng, Đường Tam Thập Lục... ở trên Thanh Vân bảng vượt qua hắn

    Hai bên thần đạo hoàn toàn an tĩnh, ánh mắt các thiếu nữ Thanh Diệu Thập Tam ty nhìn Đường Tam Thập Lục càng thêm nóng bỏng, học sinh Tông Tự sở càng thêm trầm mặc, mà sắc mặt học sinh Ly cung phụ viện lại khó coi giống như Tô Mặc Ngu.

    "Hiên Viên Phá tại sao lại có tên trên bảng? Hắn làm sao có thể vượt qua Tô sư huynh?"

    Rốt cục có học sinh không nhịn nổi, bắt đầu chất vấn tính hợp lý của Thanh Vân bảng năm nay, dĩ vãng tính công bình Thanh Vân bảng cũng không phải không ai dám chất vấn, mà chỉ là không có người nào dám chất vấn ngay trước mặt Thiên Cơ các cùng Thiên Cơ lão nhân, sẽ có người cảm thấy không cam lòng không phục, hôm nay thể diện của các học sinh Ly cung phụ viện, bị Thanh Vân bảng đánh cho quá mức thảm thống, mới có người không nhịn được chất vấn trước mặt mọi người.

    Lời nói trong lúc tức giận của các thiếu niên học sinh này, Thiên Cơ các nghe không được, cho dù nghe được cũng sẽ không để ý, tự nhiên càng không có đưa ra giải thích.

    Nhưng lời phê bình của Thiên Cơ lão nhân, sau đó mọi người ở đây cũng đều nghe được .

    "Người này quá lười, nếu không đã sớm bước vào mười vị trí đầu, hiện tại gặp được cơ duyên, không thể lười nữa, rất hay."

    Lời phê bình đối với mỗi người trên Thanh Vân bảng , Thiên Cơ lão nhân nói đơn giản nhưng lại bao hàm nhiều ý nghĩa, tất cả mọi người có thể hiểu đạo lý mà người này xếp ở vị trí kia, mạnh ở chỗ nào, chỉ có đến phiên Đường Tam Thập Lục , cũng không nói tới chân nguyên, cũng không nói tới ngộ tính, chỉ nói lười cùng không lười, còn nói đến danh từ hàm hồ như cơ duyên.

    Vô số ánh mắt rơi vào trên người Đường Tam Thập Lục.

    Đường Tam Thập Lục dù giỏi đóng vai lạnh lùng cao ngạo đến cỡ nào, sau khi bị tuyệt thế cao nhân như Thiên Cơ lão nhân đưa ra phê bình như thế, cũng không có cách nào tiếp tục giữ vững vẻ mặt không thay đổi.

    Hắn có chút lúng túng nói: "Hiện tại không lười nữa, không được sao?"

    Hắn hiểu được cơ duyên mà lời bình trên Thanh Vân bảng nói đến là gì, hằn là rời khỏi Thiên Đạo viện, đi vào Quốc Giáo học viện, chính xác hơn mà nói, chính là gặp được Trần Trường Sinh.

    Có đồng bạn như Trần Trường Sinh ở bên người, có ai không biết xấu hổ mà tiếp tục lười biếng chứ?

    Nghĩ tới đây, hắn nhìn sang Trần Trường Sinh, nghiêm túc nói lời tạ ơn: "Cơ duyên huynh, ngươi khỏe chứ."

    Nghe được câu này, mọi người còn chưa hiểu những lời kia sắc mặt khẽ biến.

    Trần Trường Sinh không có nói tiếp, càng tò mò về vấn đề khác: "Chẳng lẽ sau này sẽ phải gọi ngươi là Đường Tam Thập Nhị?"

    Đường Tam Thập Lục sắc mặt khẽ biến, nghĩ thầm cái tên này thật không dễ nghe chút nào, đến đại triêu thí phải nỗ lực chút ít, tranh thủ qua sang năm Thanh Vân đổi bảng, chiếm được thứ hạng nghe hay hay hơn mới được.

    Chẳng qua là... rốt cuộc là hai mươi tám trong hai mươi tám tinh tú hay là mười hai trong mười hai kỵ sĩ nghe hay hơn đây? Ba tự nhiên vô cùng tốt , vấn đề là khó khăn quá lớn, Quan Phi Bạch, Lương Bán Hồ, còn có tên lang tể tử phía bắc kia cũng không dễ vượt qua, nghĩ đi nghĩ lại, hắn chợt nhớ tới một chuyện quan trọng, liền bỏ dở suy tư.

    Hắn ngẩng đầu nhìn sang Tô Mặc Ngu, khóe môi khẽ nhấc lên, vẫn duy trì vẻ mặt tự tiếu phi tiếu, không tiếng động nói ba chữ.

    "Ngươi sai rồi."

    Tô Mặc Ngu vẻ mặt trở nên xanh mét, nhưng không có lời nào để nói.

    Xung đột giữa các thiếu niên, chẳng qua là nhạc đệm mà thôi.

    Hôm nay, Thanh Vân bảng mới là chuyện trọng yếu nhất toàn bộ đại lục.

    Hiên Viên Phá không giải thích được có tên trên bảng, Đường Tam Thập Lục tăng lên bốn vị đi tới ba mươi hai, gặp phải vấn đề bị buộc đổi tên, hôm nay Thanh Vân bảng tạm thời đổi bảng, Quốc Giáo học viện không nghi ngờ chút nào hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều người. Tòa học viện từng vô cùng vinh quang này, sau khi yên lặng hơn mười năm rốt cục tái xuất trước mắt người đời, ai có thể nghĩ đến vừa xuất hiện thì vinh quang lại tái diễn.

    Chẳng qua Thanh Vân bảng nếu tạm thời đổi bảng, khẳng định là có thay đổi quan trọng hơn, cho dù không thể nào giống như Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung làm cho thiên hạ kinh sợ, nhưng khẳng định đủ để làm người ta khiếp sợ. Loại thay đổi này tự nhiên chỉ có thể phát sinh ở đoạn đầu của Thanh Vân bảng —— khi tiếng xướng danh của Tuyên Giáo điện đi tới vị trí thứ mười một, liền xuất hiện thay đổi đầu tiên mà mọi người không tưởng tượng nổi.
     
    Phi Ly thích bài này.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 115: Mười thứ hạng đầu
    Cái tên xuất hiện tại vị trí thứ mười một trên Thanh Vân bảng, lại không phải là Ly Sơn kiếm tông Thất Gian, mà là Thiên Đạo viện Trang Hoán Vũ đầy kiêu ngạo, đối với Trang Hoán Vũ, Thiên Cơ các không đưa ra bất cứ lời phê bình nào, chuyện này đồng nghĩa trong hơn nửa năm thời gian, Thiên Cơ các cho rằng thực lực cảnh giới của hắn không có phát sinh thay đổi quá lớn.

    Người thay thế vị trí thứ mười của Trang Hoán Vũ, quả nhiên chính là Thất Gian, việc đổi vị trí này làm cho rất nhiều người cũng cảm thấy không thể lý giải, rõ ràng trước đây Trang Hoán Vũ từng thắng Thất Gian, Thất Gian ở Thanh Đằng yến còn bại trong tay Đường Tam Thập Lục, tại sao vị trí của hắn cũng không giảm bớt, ngược lại còn tiến thêm một bước?

    Từ Tuyên Giáo điện truyền đến lời phê bình của Thiên Cơ các, mấy câu phê bình này chủ yếu đánh giá cao đối với biểu hiện của Thất Gian ở Thanh Đằng yến, các thầy trò bên cạnh thần đạo chuyên chú lắng nghe, Trần Trường Sinh không nghe, hắn nhìn sang khách viện, trong lòng suy nghĩ tại sao lúc này trong viện lại an tĩnh vậy?

    Xướng tên chính thức bước vào giai đoạn mấu chốt nhất, đi tới mười thứ hạng đầu trên Thanh Vân bảng, những cái tên có thể xuất hiện vào lúc này, cũng là các thiếu niên hoặc là thiếu nữ thiên tài nhất trên phiến đại lục này.

    Có chút bất ngờ nhưng cũng tựa như đương nhiên ,cái tên xuất hiện theo sát Thất Gian không phải là Lạc Lạc, vị trí thứ chín thuộc về một vị thiếu niên thiên tài của Hòe viện.

    Trần Trường Sinh chưa từng nghe tên của thiếu niên thiên tài kia, nghĩ đến ở trên bảng cũ hẳn là xếp hạng vị trí cao hơn, hắn lúc này chỉ quan tâm Lạc Lạc cuối cùng sẽ xếp thứ mấy, sẽ tăng lên bao nhiêu hạng.

    Chuyện phát sinh kế tiếp, chân chính ngoài dự liệu của mọi người.

    Thanh Vân bảng vị trí thứ tám không phải là Lạc Lạc, vị trí thứ bảy cũng không phải, vị trí kia thuộc về Lương Bán Hồ —— vị cao đồ của Ly Sơn kiếm tông này , Thần Quốc Thất Luật đệ ngũ luật, hai năm qua vẫn xếp vị trí thứ sáu trên Thanh Vân bảng, hôm nay xem ra hắn và mấy vị thiên tài thiếu niên theo thứ tự lui về phía sau kia giống nhau, đều là bị Lạc Lạc đẩy lùi về phía sau.

    Trần Trường Sinh cúi đầu lắng nghe, nếu như Lạc Lạc có thể đi vào sáu vị trí đầu của Thanh Vân bảng, hắn đã cảm thấy phi thường hài lòng, nhưng không biết vì cái gì, hắn cảm thấy vị trí của Lạc Lạc còn cao hơn chút nữa—— hắn biết trong vòng mấy tháng ở Quốc Giáo học viện, Lạc Lạc có bao nhiêu tiến bộ, chỉ hi vọng người của Thiên Cơ các cũng có thể biết được.

    Trong rừng thu hai bên thần đạo đã không ức chế nổi tiếng hô. Đến đây , rất nhiều người đã mơ hồ đoán được nguyên nhân Thanh Vân bảng tạm thời đổi bảng hôm nay, bởi vì... Thanh Vân bảng vị trí thứ sáu vẫn không phải là Lạc Lạc.

    Trần Trường Sinh căn bản không nghe rõ được người này là ai, hai tay trong tay áo khẽ nắm chặt, có chút khẩn trương lo âu, hắn vừa hi vọng Lạc Lạc tiếp tục đi tới, vừa hiểu được chuyện này quá khó khăn.

    Sau tiếng kinh hô chính là yên lặng như tờ, mà ắt hẳn rất nhiều địa phương ở kinh đô lúc này, tỷ như Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện cũng an tĩnh như vậy, đều đang đợi tên Lạc Lạc xuất hiện.

    Tuyên Giáo điện truyền âm trận không có bất kỳ ảnh hưởng bởi không khí khẩn trương, có chút đơn điệu thậm chí hơi khô khan đọc lên vị trí thứ năm trên Thanh Vân bảng—— Quan Phi Bạch

    Dĩ nhiên là Quan Phi Bạch, quả nhiên là Quan Phi Bạch, Thần Quốc Thất Luật đệ tứ luật Quan Phi Bạch, lại thật sự bị người thay thế chiếm lấy vị trí nhiều năm của mình.

    Vô số ánh mắt nhìn về trạch viện lấp ló sau rừng tùng ở cuối thần đạo, nhưng trong khách viện vẫn an tĩnh không tiếng động. Một lát sau, những ánh mắt kia rơi vào trên người Trần Trường Sinh cùng Quốc Giáo học viện học sinh, dị thường phức tạp

    Mọi người rất khiếp sợ, lại có chút khó hiểu.

    Dựa theo hiện tại Thanh Vân bảng công bố danh sách đến xem, Thiên Cơ các hoàn toàn thừa nhận kết quả trận chiến giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông tại Thanh Đằng yến , nhưng hai trường đối chiến này không giống đối chiến bình thường, làm sao có thể phán đoán cao thấp? Hơn nữa y theo lệ cũ trong dĩ vãng, nếu như Thiên Cơ các thật sự thừa nhận kết quả trận chiến ấy, cũng có thể là Quan Phi Bạch trực tiếp rơi vào vị trí thứ chín trên Thanh Vân bảng, Lạc Lạc Điện hạ nhiều nhất chỉ có thể tăng thêm một hai hạng mà thôi, làm sao có thể trở thành Quan Phi Bạch chỉ lui về phía sau một hạng, Lạc Lạc Điện hạ có thể bước vào bốn thứ hạng đầu?

    Phải biết rằng có thể xuất hiện tại mười vị trí đầu trên Thanh Vân bảng, tất nhiên cũng là thiên tài tuổi trẻ xuất sắc nhất đại lục, chênh lệch ở giữa bọn họ rất nhỏ, cho nên bình phán càng thêm cẩn thận, muốn tiến thêm một bước cũng rất khó khăn,

    Nếu Quan Phi Bạch xuống đến vị trí thứ năm trên Thanh Vân bảng, vị thứ tư tự nhiên chính là Lạc Lạc Điện hạ, đang ở thời điểm tất cả mọi người chuẩn bị nghe được tên họ cao quý của nàng, ngoài ý muốn tiếp tục phát sinh.

    Đột nhiên, hai bên thần đạo trở nên xôn xao, tiếng nghị luận như phá tan bầu không khí, hù dọa vô số tê điểu trong rừng, dường như muốn đem thiên không cuối mùa thu xé rách.

    Thanh Vân bảng vị trí thứ tư, lại vẫn không phải là Lạc Lạc Điện hạ, là một cái tên khác.

    Trần Trường Sinh vẻ mặt hoảng hốt, hỏi: "Tại sao? Người này là ai?"

    Đường Tam Thập Lục lúc này cũng cảm thấy khiếp sợ, một hồi lâu sau mới tỉnh lại, nói: "Thần Quốc Thất Luật đệ tam luật, sau khi Thu Sơn Quân cùng Cẩu Hàn Thực bước vào Điểm Kim bảng, hắn chính là người mạnh nhất của Ly Sơn kiếm tông ở Thanh Vân bảng.:

    Sau đó hắn rất nghiêm túc bổ sung nói: "Hắn vẫn xếp hạng thứ ba trên Thanh Vân bảng."

    Trần Trường Sinh dùng chút thời gian mới hoàn toàn hiểu được, chính xác hơn là hắn dùng chút thời gian mới có thể tỉnh lại, khóe miệng của hắn kéo ra, hắn muốn nhịn không cười, nhưng cố gắng thế nào cũng không nhịn nổi.

    ... Lạc Lạc bước vào ba vị trí đầu của Thanh Vân bảng

    Làm lão sư của Lạc Lạc, sớm chiều chung đụng thời gian dài như vậy ở Quốc Giáo học viện, có lẽ không thể dùng bốn chữ như hình với bóng để miêu tả, nhưng ít nhất cũng là tình nghĩa gắn bó keo sơn, hắn hiện tại thậm chí cảm thấy cao hứng hơn so với việc mình có tên trên Thanh Vân bảng.

    Ba chữ này đối với mọi người mà nói từ trước đến giờ có ý nghĩa nào đó không đồng dạng, hoặc là bởi vì ba là ổn định nhất, hay hoặc giả là nguyên nhân về tinh thần phương diện nào đó, tóm lại, ba là bất đồng .

    Tỷ như đại triêu thí chỉ lấy tam giáp, thủ bảng chỉ có ba người.

    Cho nên, Thanh Vân bảng mười vị trí đầu là một loại cảm giác, nhưng nếu trong ba vị trí đầu lại là một loại cảm giác hoàn toàn khác.

    Lạc Lạc có thể đứng vào ba hạng đầu trên Thanh Vân bảng, nói rõ nàng đã đứng ở trên đỉnh cao nhất của bạn bè cùng lứa tuổi.

    Từ giờ khắc này bắt đầu, nàng không chỉ có huyết mạch vô cùng cao quý cường đại, mà sắp có được địa vị vô cùng cao quý cường đại, hơn nữa cái sau là do chính nàng khổ luyện tu hành mà được, cùng dòng họ của nàng không có liên quan.

    Đây là hình thức vinh quang đến cỡ nào,

    Trần Trường Sinh ngẩng đầu nhìn về Thanh Hiền điện phía trên thềm đá, không biết Lạc Lạc ở trong thanh diệp thế giới của Giáo Hoàng đại nhân hiện tại có biết tin tức kia hay không.

    Nhưng khiếp sợ cũng chưa kết thúc.

    Thanh Vân bảng vị trí thứ ba vẫn không phải Lạc Lạc.

    Trong rừng thu yên lặng như tờ, mọi người đã chấn kinh chết lặng.

    Ly cung cung điện, vang lên tiếng kinh hô.

    Đường Tam Thập Lục sắc mặt trắng bệch, không thể nào tin nói: "Làm sao có thể như thế."

    Trần Trường Sinh đối với các thiên tài trong mười thứ hạng đầu của Thanh Vân bảng không có quá nhiều kiến thức, cho nên cảm thụ ngược lại không mãnh liệt bằng hắn, nhất là nghĩ đến ở Quốc Giáo học viện đêm đó, nhìn bộ dáng Lạc Lạc ở trước người Trần Trường Sinh kính cẩn biết điều, hắn thật sự rất khó tiếp nhận, một cái tiểu cô nương nhu thuận như vậy, lại có thể thắng được tên lang tể tử máu lạnh ở trong gió tuyết phương bắc dựa vào săn giết Ma tộc lạc đàn mà sống kia.

    Cuối cùng đã tới thời khắc này.

    Vì nghe được cái tên này, mọi người đã đợi rất lâu, ở thời điểm ban đầu, không có bất kỳ người nào có thể nghĩ đến, cần chờ thời gian dài như vậy mới có thể nghe được.

    "Quốc Giáo học viện, Bạch Đế Lạc Hành, Thanh Vân đệ nhị."

    Hai bên thần đạo yên lặng như tờ vẫn yên lặng như tờ, Ly cung cung điện kinh hô trận trận tiếng hô ầm vang, ngay cả trong khách viện sử đoàn phía nam đang ở an tĩnh cũng mơ hồ truyền ra chút ít động tĩnh.

    Cả kinh đô, thậm chí toàn bộ đại lục lúc này đều đắm chìm trong khiếp sợ.

    Bạch Đế Lạc Hành, Yêu tộc Công chúa Điện hạ, từ Thanh Vân bảng vị trí thứ chín, sau mấy tháng thời gian ngắn ngủi, đã tiến vào Thanh Vân bảng tiền tam, cuối cùng xếp hàng thứ tịch.

    Tất cả mọi người hiểu được, muốn ở Thanh Vân bảng nơi mà càng lên trước càng gian nan, trực tiếp từ thứ chín đi tới thứ hai, thậm chí khó tin hơn cả một người từ vị trí một trăm bước vào mười vị trí đầu.

    Đây là tốc độ tiến bộ kinh khủng đến cỡ nào?

    Ở trong lịch sử của Thanh Vân bảng, tình huống như thế rất hiếm khi phát sinh, trong hơn mười năm gần đây, lại càng chỉ có Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung ở thời điểm lần đầu vào bảng, phát sinh những chuyện tương tự.

    Chẳng lẽ là trong mắt Thiên Cơ các, Lạc Lạc hiện tại đã sắp đến gần tầng cấp của Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung sao?

    Rất nhiều người đang suy nghĩ vấn đề này, nhất là nghĩ tới Thanh Đằng yến, Lạc Lạc biểu hiện mặc dù cường đại, nhưng chưa thể vượt xa cùng thế hệ, ít nhất không thuyết phục được thế nhân, tại sao nàng có thể thắng được lang tể tử ở phương bắc chứ.

    Muốn biết đáp án, mọi người tự nhiên sẽ không bỏ qua lời phê bình quen thuộc của Thiên Cơ các.

    Lời bình của Thiên Cơ lão nhân đối với Lạc Lạc vẫn đơn giản, hơn nữa bá đạo trực tiếp, rất giống phong cách của Bạch Đế nhất thị —— trực tiếp nói rõ nàng hiện tại đã vượt qua Yêu tộc tu hành bình chướng, như vậy bằng vào huyết mạch thiên phú vô cùng bá đạo của nàng, trừ nhân vật như Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung, ai cũng không thể trở thành đối thủ của nàng.

    Phê bình bá đạo như thế, làm mọi người có chút thất thần, thế cho nên có rất nhiều người không nghe được, ở cuối lời phê bình Thiên Cơ lão nhân mơ hồ chỉ ra, nàng gặp được minh sư mới là mấu chốt của tất cả mọi chuyện.

    Có ít người nghe được những lời này, tỷ như Tô Mặc Ngu và Đường Tam Thập Lục.

    Tô Mặc Ngu nhìn Trần Trường Sinh, tâm tình cực kỳ phức tạp.

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn, tâm tình cực kỳ bội phục.

    Trần Trường Sinh tính tình dù trầm tĩnh thế nào, lúc này khó tránh khỏi có chút ít cao hứng, có chút kiêu ngạo.

    Vết thương của Hiên Viên Phá sẽ được hắn trị lành, Lạc Lạc tu hành gặp phải vấn đề, cũng là hắn giải quyết , Quốc Giáo học viện ba người hôm nay đi lên Thanh Vân bảng, những chuyện này cũng đáng giá để hắn kiêu ngạo.

    Nhưng một khắc sau, hắn nhanh chóng trở lại bình tĩnh —— chân chính bình tĩnh —— Tuyên Giáo điện thanh âm còn đang kéo dài, trên Thanh Vân bảng còn có một cái tên cuối cùng xuất hiện.

    Những thứ để cho hắn kiêu ngạo này, ở trước mặt cái tên kia, vẫn chưa đủ cường đại.

    Mọi người nơi này đã biết, nguyên nhân Thanh Vân bảng tạm thời đổi bảng là bởi vì thực lực cảnh giới của Lạc Lạc Điện hạ đột nhiên tăng mạnh, cho nên lúc này hứng thú đã giảm nhiều.

    Không phải bởi vì bọn hắn dám không tôn kính cái tên này, cũng không phải vì Thanh Vân bảng vị trí đầu bảng không trọng yếu, mà là bởi vì bắt đầu từ hai năm trước, liên tục ba lần đổi bảng, cái tên này đã luôn đứng ở đầu bảng, không có gì thay đổi.

    Không ai cho rằng Thanh Vân bảng đầu bảng sẽ xuất hiện cái tên khác, trừ phi chính nàng muốn thế.

    "Từ Hữu Dung, Nam Khê trai, Thanh Vân đệ nhất."
     
    Phi Ly thích bài này.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 116: Tuyên cáo
    Từ Hữu Dung, là cái tên mà khắp thế gian đều biết, nhưng không có ai cảm thụ phức tạp hơn Trần Trường Sinh khi nghe được cái tên này.

    Năm đó ở Tây Trữ trấn miếu cũ lần đầu tiên thấy cái tên này trên hôn thư, hắn tuổi còn rất nhỏ, cũng không quá hiểu chuyện, nhưng đã biết xấu hổ, tự nhiên sẽ sinh ra rất nhiều tưởng tượng đối với tương lai——tiểu nữ sinh có cái tên như vậy sẽ có bộ dáng thế nào? Có thể có một mái tóc dài cùng một trái tim ôn nhu xinh đẹp hay không?

    Sau này bởi vì vận mệnh, hắn không suy nghĩ đến phần hôn ước này nữa, cái tên này cũng dần dần bị quên lãng, cho đến đi tới kinh đô, gặp nhiều chuyện như vậy, cái tên này mang đến cho hắn rất nhiều nhục nhã cùng gian truân, bắt đầu làm cho hắn không thích, đó là ở khách sạn; bắt đầu để cho hắn tức giận, đó là ở phế viên; nhưng mà tại thời khắc quan trọng nhất ở Vị Ương Cung, cái tên này lại xuất hiện bên cạnh hắn.

    Hắn biết rõ, nàng gởi thư đồng ý hôn ước với mình, tất nhiên không đơn giản giống mặt ngoài, mà có ẩn tình khác, hoặc có thể vị hôn phu như hắn chỉ là cái cớ, nhưng ít ra ở thời khắc đó, nàng trợ giúp hắn, cho nên cái tên này không còn đáng chán như vậy, nhưng cũng tuyệt đối không thể nào làm cho hắn sinh ra cảm xúc yêu thích.

    Sáng nay cùng lúc trước ở thần đạo trên gặp phải những lời châm biếm, cũng có liên quan tới cái tên này, cuộc sống của hắn đã không cách nào thoát khỏi áp lực hoặc là nói ám ảnh do cái tên này mang đến.

    Chẳng lẽ hắn còn phải cảm tạ nàng? Không, hắn hiện tại chỉ nghĩ về đại triêu thí. Ở trong quá trình phấn đấu thay đổi vận mệnh, nếu như có thể vượt qua nàng, đem tất cả tâm tình mà cái tên này mang đến nghiền nát toàn bộ, hắn dĩ nhiên cũng vô cùng hoan nghênh —— mặc dù trong suy nghĩ của mọi người, chuyện này là chuyện không thể.

    Lạc Lạc đã đến gần ngươi, ta cách ngươi còn xa lắm không?

    Tầm mắt của Trần Trường Sinh từ Thanh Hiền điện thu hồi, nhìn về phía nam xa xôi, lặng yên suy nghĩ.

    Tuyên Giáo điện không còn thanh âm vang lên, Thanh Vân bảng cuối thu lần này tạm thời đổi bảng toàn bộ kết thúc, nhưng đám người hai bên thần đạo không có tản đi , lão sư của vài toà học viện cũng không thúc giục các học sinh mau sớm về lớp học.

    —— Trần Trường Sinh còn đứng ở trên thần đạo.

    Tất cả mọi người ở kinh đô đều biết, Quốc Giáo học viện chỉ có bốn học sinh, mà hôm nay trên Thanh Vân bảng bảng mới, đã có ba người trên bảng, Lạc Lạc Điện hạ cao nhất lại từ vị trí thứ chín đi thẳng tới thứ hai, vô luận là nhân số học sinh cùng tỷ lệ hay là vị trí trên bảng, Quốc Giáo học viện không nghi ngờ chút nào là người thắng lớn nhất của Thanh Vân bảng lần này, Thiên Đạo viện, Tông Tự sở Thanh Đằng chư viện không có một nhà nào có thể so với họ, ngay cả Hòe viện, Nam Khê trai, thậm chí Trường Sinh tông những năm qua danh tiếng huy hoàng cũng không vinh quang như Quốc Giáo học viện.

    Tất cả mọi người nhìn Trần Trường Sinh.

    Hắn là học sinh đầu tiên của Quốc Giáo học viện, trước lúc hắn xuất hiện, Quốc Giáo học viện là một tòa mộ viên vắng lạnh, thậm chí lập tức sẽ phải vì nhiều năm không thể thu nhận học sinh mà biến mất ở lịch sử trường hà. Mà sau khi hắn xuất hiện, Quốc Giáo học viện tái hiện trước mắt người đời, bắt đầu biến hóa lặng lẽ không tiếng động.

    Đúng vậy, thiếu niên này đến tẩy tủy cũng không thể thành công, không thể tu hành, căn bản không có tư cách có tên trên Thanh Vân bảng, nhưng Thiên Cơ các phê bình đã đánh giá rất rõ ràng ——nói cơ duyên, nói minh sư, đều chỉ cái gì? Quốc Giáo học viện có thể có cảnh tượng như hôm nay, toàn bộ cũng là nhờ có hắn.

    Thiếu niên như vậy chẳng lẽ thật sự là phế vật mọi người lúc trước giễu cợt sao? Tựa như Cẩu Hàn Thực sáng sớm đã nói, nếu như hắn là con cóc, như vậy những học sinh có mặt nơi này sẽ là cái gì? Người như vậy sẽ ăn cơm bao sao? Chẳng lẽ cần mượn uy thế của Lạc Lạc Điện hạ cùng một tờ hôn thư mới có thể đặt chân trên thế gian sao?

    Lúc trước Tô Mặc Ngu nói hắn không tính là thực sự cường đại, vậy thì cường đại rốt cuộc định nghĩa như thế nào?

    Đường Tam Thập Lục nhìn Tông Tự sở đám người, quan sát tên học sinh sáng sớm giễu cợt Quốc Giáo học viện nhất, cười lạnh nói: "Kẻ không có mắt, cho dù bò đến nơi cao nhất của Thiên Thư lăng, cũng không nhận ra một chữ.”

    Tên học sinh kia sắc mặt tái nhợt.

    "... Đây mới gọi là ngạn ngữ, hoặc là tục ngữ."

    Đường Tam Thập Lục nhìn đám người, mặt không chút thay đổi tiếp tục nói. Hắn những lời này có ý tứ rất rõ ràng, từ sau Thanh Đằng yến, rất nhiều người ở kinh đô chế nhạo Trần Trường Sinh là con cóc muốn ăn thịt phượng hoàng, sáng nay cũng có người đề cập tới, thậm chí chuyện cười này đã sắp biến thành ngạn ngữ.

    Bên cạnh thần đạo lúc này yên lặng như tờ.

    Mà lúc này, Trần Trường Sinh bỗng nhiên nói chuyện.

    "Ngươi mới vừa nói như thế nào mới là cường đại thật sự..."

    Thời điểm nói những lời này, hắn nhìn Tô Mặc Ngu. Ly cung phụ viện học sinh vẻ mặt đột biến, cho là hắn là muốn giống như Đường Tam Thập Lục giễu cợt bọn mình mà giễu cợt Tô Mặc Ngu.

    Ngoài dự liệu của mọi người, hắn không làm như vậy, hắn nói: "Ngươi nói thật ra rất có đạo lý, ta có thể làm cho đồng bạn trở nên mạnh hơn, nhưng nếu như không muốn liên lụy bọn họ, bản thân cũng quả thật phải trở nên mạnh hơn, ta hi vọng thời điểm đại triêu thí, ta có thể trở nên hơn mạnh một chút, đến lúc đó gặp lại."

    Nói xong câu đó, hắn chắp tay đối với Tô Mặc Ngu, sau đó xoay người hướng phía trước thần đạo đi tới.

    Tô Mặc Ngu nhìn bóng lưng của hắn, vẻ mặt tăng thêm vài phần tôn kính, chắp tay nói: "Đại triêu thí gặp lại."

    Thấy hai bên thần đạo không có người nào lên tiếng, Đường Tam Thập Lục chỉ cảm thấy thần thanh khí sảng nói không ra lời, cười to nói: "Đại triêu thí ngươi muốn gặp lại cũng không dễ dàng, phải biết rằng hắn là muốn lấy..."

    Trần Trường Sinh không quay đầu lại, nói: "Hiên Viên, ngăn cản hắn."

    Ở trong lòng Hiên Viên Phá hiện tại, Trần Trường Sinh tuy là đồng học, nhưng còn là lão sư cùng ân nhân cứu mạng, nếu như muốn từ chỗ của Điện hạ tính toán, hắn còn là sư tổ của mình, nghe lời này nào có nửa phần do dự, bàn tay như quạt hương bồ giơ ra, đem cả gương mặt Đường Tam Thập Lục che kín, thuận thế đem hắn khiêng lên.

    "Ân... Ân... Ân..."

    Dựa vào bản lãnh của Đường Tam Thập Lục, tự nhiên có thể dễ dàng đem Hiên Viên Phá đánh bại, chẳng qua là hắn không muốn ra tay độc ác, bị Hiên Viên che, nhất thời không cách nào nói chuyện, chỉ có thể ô ô kêu, nghĩ tới không có biện pháp đem câu tuyên ngôn quyết đoán mười phần kia công bố khắp thế gian, rất khó chịu.

    Hiên Viên Phá không khó chịu, hắn thật cao hứng, chuyện có tên trên Thanh Vân bảng làm cho hắn vui vô cùng, lại không biết như thế nào biểu đạt, một thân tinh lực cùng vui sướng không chỗ phát tiết, khiêng Đường Tam Thập Lục chạy càng lúc càng nhanh, thỉnh thoảng còn ở trên lưng của hắn vỗ hai cái, thoáng chốc đã chạy tới gần cửa chính của Ly cung.

    Trần Trường Sinh cười cười, sau đó chạy theo, Kim Ngọc Luật cười đi ở phía sau.

    Ánh mặt trời ấm áp, thu ý thật sâu, Ly cung an tĩnh, ba tên thiếu niên chạy trong mộ quang, thỉnh thoảng hô to gọi nhỏ.

    Hình ảnh này rơi vào trong mắt rất nhiều người, cho đến nhiều năm sau còn thường xuyên được nhắc tới.

    Không có ai chú ý tới, ở phía trên thêm đá dài dòng phảng phất con đường tu đạo, bên cạnh lan can tầng cao nhất của Thanh Hiền điện, Lạc Lạc đang nhìn của bọn hắn, ánh nắng chiều rơi vào trên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, nàng cười vô cùng vui vẻ.

    Các thiếu niên của Quốc Giáo học viện rời đi, đám người hai bên thần đạo cũng dần dần tản ra , trừ tiếng bước chân cũng không nghe được bất kỳ thanh âm gì, ngay cả nghị luận cũng không có, bởi vì rất nhiều người vẫn còn đang khiếp sợ, rất nhiều người vẫn còn đang suy tư.

    Người khiếp sợ vì Quốc Giáo học viện ở trên Thanh Vân bảng đạt được vinh quang phần lớn là học sinh tuổi trẻ của các học viện, mà người vẫn đang lâm vào suy tư dặm lại là các giáo sư cùng Ly cung rất nhiều giáo sĩ. Là người trưởng thành, bọn họ suy nghĩ nhiều hơn so với những thiếu niên kia, cho nên sinh ra rất nhiều điều không giải thích được, nhất là Thiên Cơ các theo Thanh Vân bảng ban bố phê bình, để cho bọn họ nghĩ mãi mà không rõ.

    —— không phải là chất vấn, mà là cảm thấy Thiên Cơ lão nhân phê bình đối với ba người trên bảng của Quốc Giáo học viện có chút quái dị.

    Tỷ như Hiên Viên Phá, chưa chiến đấu mà lên bảng, lý do là dự đoán đối với tương lai, chuyện này nhất định sẽ dẫn tới vô số nghị luận, nhưng Thiên Cơ các không thèm để ý chút nào, tỷ như lý do Đường Tam Thập Lục cùng Lạc Lạc Điện hạ được tăng thứ hạng, Thiên Cơ các tựa như chính là muốn thông qua lời bình này cố ý chỉ ra tác dụng của Trần Trường Sinh trong đó.

    Có người thậm chí mơ hồ nghĩ đến khả năng khó có thể tưởng tượng nào đó.

    —— mùa thu này Thanh Vân bảng tạm thời đổi bảng, cố nhiên là bởi vì Lạc Lạc Điện hạ thực lực tăng trưởng làm người ta khiếp sợ, nhưng Thiên Cơ các đồng thời cũng muốn để cho toàn bộ đại lục cũng biết Trần Trường Sinh tồn tại?

    Nếu như đây là thật , như vậy lý do tại sao?

    Ngay lúc đám người chuẩn bị rời đi, một giọng già nua vang lên ở trong rừng.

    "Các ngươi muốn biết Đường Đường cuối cùng muốn nói cái gì sao? Hắn muốn nói cho các ngươi biết..."

    Nghe được câu này, những người đang chuẩn bị rời đi liền dừng bước.

    Đạo thanh âm già nua kia nói tiếp: "... Trần Trường Sinh là nam nhân nhất định ở đại triêu thí lấy được thủ bảng thủ danh."

    Trong rừng một mảnh xôn xao

    Trần Trường Sinh... Muốn đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh?

    Mọi người ngạc nhiên khiếp sợ nhìn về phía thanh âm phát ra.

    Giáo khu xử giáo chủ đại nhân Mai Lý Sa, được Tân giáo sĩ đỡ đi ra từ trong rừng thu.

    Vị lão nhân không biết đã sống bao nhiêu năm này thân thể đã câu lũ, đồi mồi trên khuôn mặt lão nhân bị nếp nhăn đầy mặt che đậy chút ít, nhưng không cách nào che giấu sự vui mừng cùng vui sướng trên nét mặt.

    Phần vui mừng cùng vui sướng này, tự nhiên là đối với Trần Trường Sinh .

    Mọi người vội vàng thi lễ, không dám chậm trễ chút nào, nhưng trên mặt còn bảo lưu thần sắc rung động cùng hoang đường vì lúc trước nghe được câu nói kia của giáo chủ đại nhân.

    Cho dù Quốc Giáo học viện hôm nay có phong quang vô hạn ở trên Thanh Vân bảng đều liên quan tới Trần Trường Sinh, nhưng đúng như lời của Tô Mặc Ngu, Trần Trường Sinh bản thân cũng đã thừa nhận, đại triêu thí cuối cùng là tự mình tham chiến. Trần Trường Sinh hiện tại còn chưa tẩy tủy thành công, làm sao ứng phó được đại triêu thí sắp đến? Dù nghĩ thế nào, hắn cũng không có bất kỳ khả năng tiến vào tam giáp, huống chi là thủ bảng thủ danh.

    Hoắc giáo sĩ mặt không chút thay đổi, sâu trong ánh mắt hiện ra một tia kinh hãi, còn có chút Ly cung giáo sĩ cùng giáo sư đưa mắt nhìn nhau, cũng thấy sự khiếp sợ trong mắt nhau.

    Bọn họ lúc trước nghi vấn, hiện tại tựa như lập tức sẽ có đáp án —— đúng vậy, có người cảm thấy biểu hiện ở Thanh Đằng yến, cùng hôn ước với Từ Hữu Dung mang đến áp lực cho Trần Trường Sinh còn chưa đủ, mạch nước ngầm một mực yên lặng chảy dưới lòng kinh đô, sắp sửa đột phá khỏi mặt đất vững chắc.

    Chẳng qua tất cả rốt cuộc là vì cái gì?

    Giáo chủ đại nhân nhìn đám người nói: "Không có đạo lý gì, cũng không cần lý do gì, nếu hắn nói mình có thể ở trên đại triêu thí đạt được thủ bảng thủ danh, ta tin tưởng hắn có thể làm được."

    Tất cả mọi người ở hai bên thần đạo không dám đứng dậy.

    Hoắc giáo sĩ cùng các Ly cung giáo sĩ cũng đã quỳ gối.

    Vô luận tin hay là không tin, nếu giáo chủ đại nhân đã nói như vậy, bọn họ chỉ có thể nghe theo.

    Ngay trước mặt giáo chủ đại nhân, không người nào dám đặt câu hỏi, không người nào dám chất vấn.

    Nhưng phần tuyên cáo mà giáo chủ đại nhân đại biểu Quốc Giáo học viện cùng với Trần Trường Sinh phát biểu này, rất nhanh sẽ truyền khắp cả Ly cung, cả kinh đô cho đến cả phiến đại lục. Đến lúc đó, nhất định sẽ có rất nhiều người đối với phần tuyên cáo này sinh ra khinh thường, khinh miệt, giễu cợt cùng với tức giận, mà tất cả những thứ này cuối cùng cũng sẽ rơi vào trên người Quốc Giáo học viện cùng Trần Trường Sinh.

    Vẫn là vấn đề kia.

    Tất cả mọi chuyện rốt cuộc là vì cái gì?
     
    Phi Ly thích bài này.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 117: Tinh quang qua ngón tay (Thượng)
    Giáo chủ đại nhân không nói thêm gì nữa, được Tân giáo sĩ đỡ chậm rãi rời đi, trong ánh hoàng hôn, thân ảnh lão nhân câu lũ nhìn có chút tịch lãnh, cùng lúc trước ba tên thiếu niên của Quốc Giáo học viện ở dưới mộ quang chạy đi hình ảnh bất đồng, lão nhân là mặt trời lặn chân chính, cũng không ai biết sau khi xuống núi còn có thể xuất hiện nữa hay không.

    Qua thật lâu, các giáo sĩ cùng thầy trò có mặt nơi này mới dám đứng lên, nhìn thân ảnh giáo chủ đại nhân đi trong ánh hoàng hôn, vẻ mặt mọi người có chút phức tạp, nhưng không có người nào dám tỏ vẻ bất kính.

    Sau mùa xuân, nếp nhăn trên mặt giáo chủ đại nhân đã tăng rất nhiều, đồi mồi cũng nhiều rất nhiều, trở nên già nua kịch liệt —— nhân loại trung niên sẽ duy trì thời gian rất lâu, nhất là các cao nhân tu đạo thành công, ít nhất là mấy trăm năm—— hắn tựa như chỉ dùng mấy tháng thời gian, đem mấy trăm năm năm tháng vượt qua.

    Tại sao giáo chủ đại nhân lại trong thời gian ngắn già nua đi nhiều như vậy? Tự nhiên là bởi vì chuyện mà hắn muốn quan tâm quá nhiều, mà một vài người suy đoán, đây cũng là đang nhắc nhở rất nhiều người trong Quốc Giáo cùng với trên đại lục, hắn là lão nhân cùng thời với Giáo Hoàng đại nhân, là giáo sĩ duy nhất trên thế gian có tư lịch ngang hàng với Giáo Hoàng đại nhân.

    Ở trong ấn tượng dĩ vãng của mọi người, giáo chủ đại nhân Mai Lý Sa, là thân tín tuyệt đối của Giáo Hoàng đại nhân. Giáo khu xử dưới sự lãnh đạo của hắn, mặc dù địa vị rất cao, nhưng chỉ là một trong sáu Thánh đường của Quốc Giáo, cũng không quá nổi bật, thậm chí rất nhiều người bình thường căn bản không biết sự hiện hữu của hắn, song hiện tại tất cả mọi thứ cũng đã thay đổi.

    Quốc Giáo học viện một lần nữa xuất hiện ở kinh đô, Quốc Giáo một chút lão nhân cùng một chút giáo phái, bắt đầu phát ra thanh âm bất đồng với Giáo Hoàng đại nhân, trước giáo khu xử có một trận mưa thu, đám người bị liệt mã tách ra, máu tươi tung bay, tử thương vô số, sau lưng những chuyện này, đều có thân ảnh câu lũ của giáo chủ đại nhân.

    Cho đến lúc này, mọi người mới phát hiện, nội bộ Quốc Giáo thậm chí có vô số người ủng hộ hắn, tư nguyên cùng lực lượng hắn bây giờ có thể điều phối sử dụng, lại mơ hồ sắp uy hiếp được Giáo Hoàng đại nhân

    Hôm nay hắn xuất hiện tại Ly cung, điều này làm cho Hoắc giáo sĩ cùng chút ít Ly cung giáo sĩ rung động không nói gì. Đúng vậy, giáo chủ đại nhân mới là người thôi động Quốc Giáo học viện phục hưng, hắn chính là chỗ dựa lớn nhất của Trần Trường Sinh đám người, hắn coi trọng Quốc Giáo học viện, coi trọng Trần Trường Sinh ở đại triêu thí có thể đạt được thủ bảng thủ danh, hơn nữa còn thay hắn tuyên cáo khắp thế gian, tự nhiên có đạo lý của hắn, chẳng qua là cảnh tượng Thanh Đằng yến, hôn ước với Từ Hữu Dung, những điều này chẳng lẽ còn không đủ để cho Trần Trường Sinh làm người khác chú ý ư? Nói hắn nhất định phải lấy được đại triêu thí thủ bảng thủ danh, giáo chủ đại nhân đem áp lực lớn như thế đặt lên trên người Trần Trường Sinh, đến cùng là tại sao?

    "Áp lực chính là động lực."

    Dưới ánh hoàng hôn ngoài Ly cung, một chiếc xe ngựa nào đó đang đỗ, trong xe, giáo chủ đại nhân nhìn Tân giáo sĩ ngồi ở đối diện, chậm rãi nói nói: "Thanh Vân bảng chẳng qua là món khai vị, đại triêu thí mới là món chính, bát phương tụ hội, vạn chúng chú ý, chỉ có như vậy, mới có thể trợ giúp hắn mau chóng thành thục ."

    Tân giáo sĩ trầm ngâm chốc lát, nói: "Chỉ lo lắng áp lực quá lớn, Trần Trường Sinh không chịu nổi."

    Giáo chủ đại nhân không nói thêm gì nữa, cũng không có nói cho tên thuộc hạ coi như trung thành này , không giống như ngoại giới đang tưởng tượng, Trần Trường Sinh cùng với Quốc Giáo học viện cho tới bây giờ cũng không phải là vũ khí để hắn và chút ít lão nhân trong Quốc Giáo phản đối Giáo Hoàng đại nhân , ngược lại, mọi chuyện về Trần Trường Sinh, cũng là do hắn và Giáo Hoàng đại nhân tự mình xác định .

    Chỉ có như thế, mới có thể làm cho hắn mau chóng thành thục, cũng chỉ có như thế, mới có thể làm cho đại lục này biết sự hiện hữu của hắn, để cho người khác không thể dời ánh mắt khỏi hắn, còn về áp lực này sẽ mang đến cái gì cho Trần Trường Sinh, hắn và Giáo Hoàng đại nhân cũng không lo lắng, bởi vì bọn họ cũng rất rõ ràng, thiếu niên kia những năm gần đây vẫn luôn sống ở trong áp lực hoặc là nói ám ảnh đáng sợ nhất thế gian này .

    Thạch bích trước cửa Thiên Đạo viện có rất nhiều người. Trích Tinh học viện giáo quan cầm lấy đao khắc, ở trên thạch bích chuyên chú khắc. Thanh Vân bảng đã đổi bảng, thạch bích trước cửa các đại học viện cần phải điều chỉnh lại, dĩ nhiên cái tên cao nhất có thể không cần động, bởi vì vẫn là tên của Từ Hữu Dung, nhưng đúng là đã xảy ra rất nhiều thay đổi. Mùa thu này Thanh Vân bảng tạm thời đổi bảng, người thắng lớn nhất, tự nhiên chính là Quốc Giáo học viện, Quốc Giáo học viện chỉ có bốn học sinh, lại có ba người có tên trên Thanh Vân bảng, Bạch Đế Lạc Hành lại đứng ở vị trí thứ tịch, đây là chuyện vinh quang đến cỡ nào.

    Kinh đô chư viện viện môn, mọi người ngẩng đầu nhìn những cái tên trên thạch bích, tâm tình có chút phức tạp, nhất là các học sinh tuổi trẻ đã từng tham gia vây công Quốc Giáo học viện. Theo sát Thanh Vân bảng bảng mới xuất hiện, còn có tin tức làm người ta khiếp sợ cũng truyền bá cực nhanh, chính là giáo chủ đại nhân đại biểu Quốc Giáo học viện cùng Trần Trường Sinh hướng toàn bộ thế giới phát ra câu tuyên cáo kia.

    Trên đại triêu thí, Trần Trường Sinh muốn lấy được thủ bảng thủ danh.

    Mọi người nghe được tin tức kia, phản ứng ban đầu là cảm thấy đây là một câu chuyện cười, làm sao có thể tin tưởng, nhưng sau đó chuyện này được chứng thực, tuyệt đại đa số mọi người khiếp sợ không còn lời nào để nói , dĩ nhiên còn là không thể nào tin nổi,

    Nếu như Lạc Lạc Điện hạ không phải là con gái của Bạch Đế, hoặc là vẫn không người biết được thân phận của nàng, như vậy nàng đại biểu Quốc Giáo học viện tham gia đại triêu thí, có lẽ cùng Cẩu Hàn Thực còn có các cường giả tông phái khác còn có thể đánh một trận, nhưng giáo chủ đại nhân đã nói rõ ràng, muốn lấy được thủ bảng thủ danh không phải là Quốc Giáo học viện, mà là... Trần Trường Sinh.

    Chính là Trần Trường Sinh mà kinh đô đều biết, đến nay vẫn không thể tẩy tủy thành công?

    Bởi vì biểu hiện của Quốc Giáo học viện ở trên Thanh Vân bảng, càng là bởi vì lời phê bình của Thiên Cơ các, hiện tại không ai còn dám gọi hắn là một phế vật, nhưng trong suy nghĩ của mọi người... Hắn thủy chung không thể tu hành, cho dù may mắn bỗng nhiên phủ xuống, hắn có thể lập tức tẩy tủy thành công, hiện tại cách đại triêu thí cũng chỉ còn lại ba tháng thời gian, hắn làm sao có thể vượt qua nhiều cường giả cùng thế hệ giống như trước thiên phú kinh người, lại còn tu hành nhiều năm hơn hắn chứ?

    Không, cho dù hắn có thiên phú huyết mạch như Từ Hữu Dung, Thu Sơn Quân, cũng không làm được —— chuyện này hoàn toàn không tuân theo quy tắc trên thế giới này.

    Đối với biểu hiện của Quốc Giáo học viện ở trên Thanh Vân bảng, đối với tuyên cáo Trần Trường Sinh muốn lấy được thủ bảng thủ danh, những người khác nhau, có phản ứng cũng không giống nhau.

    Thiên Đạo viện trong một cái sân vắng vẻ, Trang Hoán Vũ ngồi ở bên cạnh một chiếc giếng, cả người bị nước giếng lạnh như băng làm ướt nhẹp, tóc đen xõa ở trên người, từng giọt nước tí tách nhỏ xuống đất, sở dĩ như vậy, là bởi vì hắn lúc trước rất nóng, sở dĩ rất nóng, là bởi vì hắn rất tức giận. Hắn ở trên Thanh Vân bảng từ vị trí thứ mười bị đẩy xuống vị trí thứ mười một, bị Thất Gian vượt qua, chuyện này làm cho hắn cảm thấy rất không công bình. Thất Gian là bại tướng dưới tay của hắn, mục tiêu của hắn là Thu Sơn Quân, cho nên sau khi tiến vào mười vị trí đầu trên Thanh Vân bảng, không còn bất kỳ ai khởi xướng khiêu chiến, tại sao lại như vậy? Thiên Cơ các không phải là từ trước đến giờ lấy tiêu chuẩn thắng bại để trực tiếp phán định hay sao?

    Tóc đen ướt thẫm buông xuống trước mắt của hắn, đưa ánh mắt sắc bén cắt ra, nhất là nghĩ đến sư muội... Không, Lạc Lạc Điện hạ hiện tại xếp hạng thứ tịch trên Thanh Vân bảng, hắn như muốn nổi điên, nhưng trong nháy mắt hắn tỉnh táo lại, chẳng qua ánh mắt có chút đỏ lên, hắn từng cho rằng mình không cần chứng minh sự cường đại của mình với người khác, cho tới hôm nay hắn mới hiểu được như vậy là sai . Thiếu niên Trần Trường Sinh kia muốn đạt được thủ bảng thủ danh? Sư muội gọi hắn là tiên sinh? Rất tốt, Trang Hoán Vũ ngẩng đầu lên, phát hiện mình khát vọng đại triêu thí mau mau đến cực kỳ mãnh liệt.

    Ở trong trang viên của Thiên Hải gia, Gia chủ đương đại Thiên Hải Thừa Vũ cùng Thiên Hải Thắng Tuyết phụ tử hai người, đối với Thanh Vân bảng hôm nay cùng với phần tuyên cáo kia, tiến hành hai câu nói chuyện vô cùng đơn giản.

    "Nếu Trần Trường Sinh thật sự đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh, như vậy, nói không chừng hắn thật sự có thể cưới Từ Hữu Dung cũng nên... Nhưng mà, chuyện này là không thể."

    "Đúng vậy, chuyện này là không thể."

    Thiên Hải Thắng Tuyết bình tĩnh trả lời lời của phụ thân, gương mặt trắng như ngọc thạch không có bất kỳ một cảm xúc nào, hắn căn bản không quan tâm Trần Trường Sinh có thể tẩy tủy thành công hay không, cho dù Trần Trường Sinh liên tiếp gặp được kỳ ngộ, hắn cũng sẽ không để ý, hắn biết Trần Trường Sinh không thể nào thành công —— hắn từ Ủng Tuyết quan xa xôi trở về kinh đô, mục tiêu thủy chung chỉ có một, đó chính là đại triêu thí thủ bảng thủ danh.

    Ly cung tiền điện, rừng tuyết tùng bên cạnh thần đạo, khách viện mà sử đoàn phía nam đang ở vẫn an tĩnh như ban ngày.

    Cẩu Hàn Thực ngồi ở trên ghế dài bên hành lang, nhìn bầu trời đêm trong thiên tỉnh của tòa viện, trầm mặc thời gian rất lâu, tựa như muốn tìm ra đạo lý nào đó trên bầu trời.

    Lương Bán Hồ, Quan Phi Bạch cùng Thất Gian, ngồi ở trên ghế bên cạnh, đang thấp giọng trò chuyện. Tiểu Tùng Cung Trưởng lão đã đi, Thu Sơn Gia chủ cũng đã đi, các trưởng bối vì hôn ước mà đến, đã bước lên lữ trình nam quy, bọn họ muốn tham gia đại triêu thí, cho nên lưu lại, không có trưởng bối ở bên, mấy người trẻ tuổi của Ly Sơn kiếm tông cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    "Có khả năng hay không?" Lương Bán Hồ cau mày, hỏi.

    Quan Phi Bạch trầm mặc thời gian rất lâu, nói: "Thấy thế nào cũng không có khả năng."

    Thất Gian có chút cẩn thận nhích về phía trước một chút, hỏi: "Quá khứ đã từng có chuyện như vậy chưa?"

    Ba tên thiếu niên của Ly Sơn kiếm tông, lúc này đang đàm luận, tự nhiên là Trần Trường Sinh có thể đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh hay không.

    Thần Quốc Thất Luật vài năm gần đây có thể nói dùng xu thế chèn ép độc chiếm một bảng, lại thật tình thận trọng thảo luận một thiếu niên chưa tẩy tủy thành công như thế, nếu để cho người khác nhìn thấy, tất nhiên sẽ cảm thấy khiếp sợ vô cùng, có thể thấy được, từ Thanh Đằng yến đến lời bình của Thiên Cơ các hôm nay, Trần Trường Sinh mang đến áp lực như thế nào cho đám thanh niên kiêu ngạo tự tin này .

    Thất Gian hỏi chính là quá khứ, tìm kiếm chính là chuyện xưa, cho nên sư huynh đệ ba người rất tự nhiên đưa ánh mắt về phía Cẩu Hàn Thực.

    Cẩu Hàn Thực thu hồi tầm mắt đang ngắm nhìn tinh không, nhìn ba vị sư đệ cười lắc đầu, nói: "Chưa từng có.”

    Ngữ khí của hắn rất nhẹ nhàng, cũng không cố ý như chém đinh chặt sắt, nhưng làm cho người ta cảm thấy không thể nào phản bác.

    Lương Bán Hồ cùng Quan Phi Bạch chẳng biết tại sao, đồng thời thở phào nhẹ nhõm.

    Thất Gian thì vẫn chau mày sầu lo, nói: "Chưa từng có, không có nghĩa là sau này cũng không thể xuất hiện."

    "Tiểu sư đệ nói có lý, nhưng ta nghĩ sẽ khó lòng phát sinh, ba tháng thời gian ngắn ngủi, từ tẩy tủy không thể tới Thông U... chuyện này không thể nào có."

    Cẩu Hàn Thực nói: "Đây không phải vấn đề tu hành, mà là vấn đề toán học đơn giản nhất, không nói tẩy tủy, cũng không nói Tọa Chiếu, chỉ nói muốn đẩy ra cánh cửa của u phủ, cần mượn lực lượng của tinh quang trăm đêm, trừ phi thế gian thật có thần khí trong truyền thuyết có thể thay đổi dòng chảy thời gian, Trần Trường Sinh đến đại triêu thí, có thế nào cũng không thể Thông U."

    Hắn đọc vạn cuốn sách, biết rõ chỉ có toán học là không gạt người, cho nên rất chắc chắn với phán đoán của mình.

    Ba người còn lại nghe lời như thế, mới hiểu được vì sao Nhị sư huynh khẳng định như vậy.

    Đại triêu thí , nếu Trần Trường Sinh không thể Thông U, khẳng định không đạt được thủ bảng thủ danh.

    Bởi vì Nhị sư huynh đã Thông U.

    Còn có mấy vị học sinh tuổi trẻ có thể sẽ tới kinh đô Đại Chu tham gia đại triêu thí, cũng đã Thông U.

    Thông U là là sinh tử quan, cũng là một cánh cửa cực cao, hai bên cánh cửa này thật sự là hai thế giới.

    Trong gió tuyết phương bắc, một thiếu niên xoay người xuôi nam, trên ngón tay nhuộm đầy máu tươi.

    Phía nam bên ngoài Hòe viện, mấy tên thư sinh áo xanh cáo biệt các đồng học.

    Khắp nơi trên trung thổ đại lục, đám thanh niên tham gia đại triêu thí lục tục khởi hành.

    Cùng năm trước có đôi chút khác biệt, bọn họ đều có chung một mục tiêu.

    Tên là Trần Trường Sinh.

    "Chẳng qua là tạo thế mà thôi, nhưng mà... Thanh thế thật khá lớn." Thánh Hậu nương nương đi dọc theo hồ nước tới phía dưới bức tường của hoàng cung, đưa tay hái một bông hoa cúc dại, đưa tới bên cạnh, nói: "Nếu như không phải Trần Trường Sinh có số tuổi nhỏ hơn chút ít, ta cũng muốn hoài nghi mấy người đó đang muốn làm gì."

    Bên người nàng không có ai, chỉ có con hắc dương.

    Hắc dương khẽ nghiêng đầu, tránh né bông cúc dại nàng đưa tới, tỏ vẻ không hứng thú đối với món ăn này.

    Thánh Hậu lắc đầu, đưa tay đẩy cánh cửa trên tường, xuyên qua lối đi u tối, mang theo hắc dương đi tới Bách Thảo Viên, nói: "Ngươi cũng đã vài năm không có tới đây, muốn ăn cái gì, tự mình đi ăn đi."

    Bách Thảo Viên trồng rất nhiều loại dược thảo kỳ quả, dùng để làm thuốc không biết có thể bán giá tiền cao đến cỡ nào, cho dù là quý nhân trong kinh đô, muốn lấy được một phần cũng vô cùng khó khăn, mà đối với Thánh Hậu nương nương mà nói, những thứ này chẳng qua là đồ ăn vặt cho hắc dương, còn không biết nó có nguyện ý ăn hay không.

    Ngoài cung vẫn đồn đại, con hắc dương kéo chiếc xe thanh trúc kia là do Mạc Vũ cô nương một tay chăm sóc đến lớn, sự thật không phải vậy... con hắc dương này cũng không phải do Thánh Hậu nương nương nuôi dưỡng, ngược lại, năm đó lần đầu tiên bị Thái Tông Bệ Hạ nhốt vào Bách Thảo Viên lãnh cung, nàng thường xuyên chịu đói, cũng may có hắc dương thỉnh thoảng mang chút ít trái cây tới cho nàng ăn.

    Đi tới trước bàn đá, Thánh Hậu nương nương bắt đầu uống trà, rõ ràng không có ai hầu hạ, cũng không biết trong ấm trà khi nào xuất hiện nước trà, rót vào trong chén, còn tỏa ra hơi nóng.

    Hắc dương không biết đã đi nơi nào, đang ăn cái gì.

    Tầm mắt của nàng cách hơi nóng, rơi vào phía bên kia của rừng thu, rơi vào trên bức tường viện kia.

    Đó là tường viện của Quốc Giáo học viện.

    Trần Trường Sinh không có ở trong tàng thư quán, mà đang trong phòng của mình ở tiểu lâu. Hắn ngồi bên cửa sổ, một tay cầm quyển sách, một tay đưa đến ngoài cửa sổ, tiếp lấy tinh quang từ trên bầu trời đêm giáng xuống.

    Giáo chủ đại nhân tuyên cáo, tạo thành vô số tin đồn ở kinh đô, toàn bộ biến thành mưa gió, lướt qua tường viện đi tới Quốc Giáo học viện, mặc dù hai tai hắn không để ý tới chuyện ngoài cửa sổ, nhưng tiếng mưa gió quá lớn, muốn không lọt vào tai cũng rất khó khăn, cho nên hiện tại cảm xúc của hắn có chút trầm trọng —— hắn không biết giáo chủ đại nhân muốn làm điều gì, hắn cũng không biết tại sao giáo chủ đại nhân biết mình nhất định phải đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh, hắn càng không biết hiện tại chính mình ngay cả tẩy tủy cũng không thể thành công, tham gia đại triêu thí lại có ý nghĩa gì.

    Tinh quang rơi vào lòng bàn tay của hắn, mạch lạc rõ ràng, nhưng không có biến hóa.

    Hắn có thể cảm giác rõ ràng vị trí của ngôi sao thuộc về mình ở sâu trong bầu trời đêm, đạo liên lạc như có như không kia dần dần để cho hắn bình tĩnh lại.

    Quyển sách mà hắn cầm trong tay là Tọa Chiếu Tứ Kinh, những ngày qua hắn một mực nghiên cứu rất nhiều pháp môn của cảnh giới Tọa Chiếu, để chuẩn bị giúp Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục đột phá đạo sinh tử quan Thông U kia, nhưng cũng không buông lỏng tu hành của mình, vô số đêm hắn đều đang dẫn tinh quang tẩy tủy, nhưng thân thể không có bất kỳ biến hóa nào, điều này làm cho hắn có chút mỏi mệt , thậm chí có chút tuyệt vọng.

    Nhưng đúng lúc này, một đoạn văn phía trên Tọa Chiếu Tứ Kinh làm cho hắn nghĩ tới một loại khả năng.

    Hắn xòe năm ngón tay, tinh huy xuyên thấu qua khe hở, rơi vào trên song cửa sổ.
     
    Phi Ly thích bài này.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 118: Tinh quang qua ngón tay (Hạ)
    Ngón tay khẽ dùng sức, nắm lại cùng nhau, sẽ có thể cầm được đồ vật, nhưng có những thứ rất khó cầm, tỷ như hạt cát, tỷ như gió biển, tỷ như ánh mặt trời, tỷ như tinh quang, tỷ như thời gian.

    Trần Trường Sinh duỗi ngón tay, tinh quang liền chảy ra ngoài.

    Từ đầu xuân đến cuối thu, trong vô số đêm, tinh quang rơi vào trên người hắn, có thể cũng chảy ra như vậy?

    Tu đạo bắt đầu là thắp sáng mệnh tinh, sau đó dẫn tinh quang tẩy tủy, vô số năm qua, vô số người tu hành đều đang tái diễn quá trình này, tinh huy từ mệnh tinh rơi xuống, lặng lẽ không tiếng động cải tạo thân thể của người tu hành, từ sợi lông móng tay làn da, cho đến xương cốt da thịt và tạng phủ, chưa từng nghe nói việc tinh quang sẽ chảy qua.làn da của người tu hành

    Thân thể của người tu hành không phải là ngọc lưu ly, cũng không phải làm bằng nước .

    Trần Trường Sinh đọc một lượt Đạo Tàng, cũng chưa từng thấy ví dụ tương tự, nhưng hắn ở trong phụ lục của Tọa Chiếu Tứ Kinh, thấy được một đoạn văn, đoạn văn này nói đến một cái y án —— hơn trăm năm trước, một người phương nam nổi danh đột nhiên nổ tung bốc cháy mà chết, sau đó quan phủ cùng tông phái lân cận điều tra nguyên nhân cái chết của hắn, lại tìm không được bất kỳ đầu mối nào, chỉ biết được người này tẩy tủy suốt mười ba năm, thủy chung không thể thành công.

    Hắn thuở nhỏ đi theo Kế đạo nhân học y, càng chú ý đến chi tiết của đoạn y án này, chú ý tới tác giả đề cập tới người kia bốc cháy mà chết có chứng bệnh lậu băng.

    Chứng bệnh lậu băng này chỉ chính là trời sinh khí huyết không đủ, vì vậy sợ gió sợ ánh sáng, nhưng chuyện này có liên quan gì đến việc bốc cháy kia?

    Trần Trường Sinh thông qua đoạn văn này, thông qua y án kia, cùng với cục diện kỳ quái bản thân mình gặp phải, đưa ra một cái giả thiết lớn mật thậm chí hoang đường.

    Người bốc cháy mà chết kia có chứng bệnh lậu băng, thật ra chẳng qua là trời sinh thể chất có chút đặc thù, thời điểm hắn dẫn tinh quang tẩy tủy, tinh quang trên bầu trời đêm rơi xuống, không tiến hành cải tạo đối với làn da của hắn, mà trực tiếp xuyên thấu qua da của hắn, tiến vào chỗ sâu nhất trong thân thể.

    Người này tẩy tủy suốt mười ba năm, có thể tính toán, cuối cùng có bao nhiêu tinh huy để dành ở bên trong thân thể của hắn, sau bởi vì nguyên nhân nào đó —— nguyên nhân mà Trần Trường Sinh lúc này đã mơ hồ đoán được —— tinh huy tích lũy nhiều năm, ở dưới tình huống không có chút chuẩn bị, trong nháy mắt bộc phát.

    Loại suy đoán này nếu nhìn thoáng qua có chút khó hiểu —— làm sao tinh quang có thể xuyên qua da? Nhưng cẩn thận suy xét, lúc người tu hành minh tưởng tu hành, nóc nhà cùng y phục cũng không ngăn cách được liên lạc giữa mệnh tinh cùng với bản thân, không ngăn cách được tinh quang, như vậy, vì sao tinh quang lại không thể xuyên thấu da, trực tiếp tiến vào trong thân thể con người?

    Hơn nữa nếu như hoàn toàn không có khả năng này, vị tiên hiền của Quốc Giáo mấy trăm năm trước, tại sao lại đem chuyện lạ như thế trịnh trọng ghi chép trong phụ chú của Tọa Chiếu Tứ Kinh chứ?

    Trần Trường Sinh đưa ra giả tưởng lớn mật như thế, nguyên nhân quan trọng nhất, vẫn là bởi vì hắn ở trong quá trình tu hành gặp được rất nhiều vấn đề khó giải thích —— có thể thắp sáng mệnh tinh của mình, chứng minh thần thức của hắn đủ cường đại, theo đạo lý mà nói, bước tu hành kế tiếp hẳn là nước chảy thành sông, theo lẽ thường là chuyện đương nhiên, ai có thể nghĩ đến, lại bị ngăn trở ở cánh cửa tẩy tủy, mà dừng lại đã nửa năm.

    Cho dù bởi vì kinh mạch của hắn khác với mọi người, không cách nào tẩy tủy giống như người bình thường, nhưng tinh quang đã đi nơi nào? Chẳng lẽ thật sự tan biến mất tích?

    Không, hắn không tin. Nhiều đêm như vậy, hắn đã sớm hoài nghi chuyện này, hắn cho là không thể có đạo lý như vậy, nếu như nói thiên đạo không bạc đãi người chăm chỉ, thế gian còn có người nào chăm chỉ hơn hắn chứ? Dĩ nhiên, nếu như thiên đạo thật sự bất công, vậy hắn cũng không thể làm gì khác, nhưng ít ra ở thời khắc này, hắn tin chắc dẫn tinh quang tẩy tủy, chính mình ít nhất làm được ba chữ phía trước.

    Nhưng là, ngay cả cấp bậc cường giả như Kim Ngọc Luật, đều không thể cảm thụ được chân nguyên ba động trong thân thể của hắn, nếu như nói những đêm qua tinh quang đều tích lũy trong thân thể của hắn, vậy thì hiện tại bọn họ đang ở địa phương nào? Làm sao mới có thể tìm được bọn họ, sau đó bắt đầu sử dụng bọn họ?

    Tựa như tìm kiếm mệnh tinh, muốn biết tình hình trong thân thể, chỉ có bản thân mình là người quan sát tốt nhất.

    Trần Trường Sinh biết biện pháp này là gì.

    Đó chính là Tọa Chiếu.

    Tu đạo đầu tiên phải thắp sáng mệnh tinh, sau đó tẩy tủy, sau đó mới là tọa chiếu tự quan. Thứ tự này tuyệt đối không thể sai khác, bởi vì một khi điên đảo nó, người tu hành hoặc chết hoặc sẽ trọng thương, tuyệt đối không có ngoại lệ. Vô số năm trước, còn có chút người tu hành cố gắng đi theo lối tắt, nhưng hiện tại, đã sớm không có ai dám làm chuyện điên cuồng như vậy.

    Cường độ thân thể của người tu hành nhân loại, là yếu nhất trong ma yêu nhân tam tộc, nếu như không tẩy tủy thành công, cho đến vượt qua giới hạn, bảo đảm độ rộng cùng với cường độ kinh mạch có thể dung nạp tinh quang chuyển đổi thành chân nguyên lưu động, đã cố gắng Tọa Chiếu tự quan, dùng thần thức điều động chân nguyên, đó chính là tự tìm đường chết.

    Đê còn chưa gia cố, đã muốn dẫn nước biển chảy ngược vào?

    Không có trải qua tẩy tủy cường hóa hoàn toàn mỗi một sợi tóc, mỗi khối xương cốt trên thân thể , đã dám để cho chân nguyên lực lượng lưu động bên trong, cổ động cải tạo ư?

    Muốn tọa chiếu tự quan, tẩy tủy đại thành là yêu cầu cơ bản nhất, Trần Trường Sinh không phải Yêu tộc, nhất định phải tuân theo thiết luật này, nếu như hắn cố gắng bỏ qua bước tẩy tủy, dựa theo học thức trong Đạo Tàng trực tiếp tọa chiếu tự quan, cho dù để cho hắn tìm chút ít tinh huy giấu trong chỗ nào đó, một khi tìm ra được, kết cục đợi chờ hắn rất có khả năng là chết ngay tại chỗ.

    Nếu như hắn suy luận không sai, trong Tọa Chiếu Tứ Kinh phụ chú người kia bạo thể mà chết, rất rõ ràng chính là hồ đồ làm bừa mà bỏ mạng.

    Nhưng nếu như không tọa chiếu tự quan, hắn căn bản không tìm được chút ít tinh huy giấu ở trong người như hắn phỏng đoán, cả đời này hắn sẽ dừng lại ở cánh cửa tẩy tủy, vĩnh viễn không cách nào tiến về phía trước một bước, chuyện này chẳng lẽ không tuyệt vọng hay sao?

    Đây là mệnh đề lưỡng nan.

    Cho dù người cực kỳ trân quý thời gian như hắn, cũng phải dùng thời gian rất lâu đi suy tư, đi cân nhắc thiệt hơn, do dự khó quyết.

    Chẳng qua đại triêu thí đã không xa, thời gian còn lại của hắn thật sự không nhiều lắm.

    Thiên đạo, cũng có thể nói là vận mệnh, thật sự rất không công bình.

    Mệnh của hắn thật sự không tốt, hắn không chỉ có bệnh rất khó trị, bây giờ nhìn lại, tình huống vô cùng hiếm thấy của người tu hành, cũng rơi vào trên người của hắn.

    Hắn cảm thấy buồn bực, mà vào lúc này, hắn nghe được Hiên Viên Phá ở phía xa hô ăn bữa ăn khuya.

    Bởi vì nguyên nhân mạnh khỏe, hắn cực hiếm khi ăn bữa ăn khuya, cho nên điều này càng làm cho hắn buồn bực.

    Hắn không muốn gặp bọn họ, đi xuống tiểu lâu, đẩy ra phiến cửa mới trên tường viện, đi tới Bách Thảo Viên.

    Rừng thu ở trong gió đêm khẽ lay động, nơi xa mơ hồ có ánh đèn.

    Đến cùng phải làm thế nào đây? Hắn vẫn do dự, rất tự nhiên, nhớ tới hắc long ở phía dưới hoàng cung, nhớ tới những lời hắn từng nói ở trước mặt hắc long.

    Nếu muốn sống sót, có lẽ thật sự phải liều mạng.

    Sau đó hắn nhớ tới, chính mình đã hứa với hắc long sẽ đi thăm nó, nhưng vẫn chưa có cơ hội.

    Mà đúng lúc này, hắn thấy được một con vật toàn thân tối tăm, tựa như thần vật.

    Không phải là con hắc long này.

    Là con hắc dương kia.

    Trần Trường Sinh cảm thấy có chút bất ngờ, đi tới trước người hắc dương ngồi xổm xuống, hỏi: "Tại sao ngươi lại ở chỗ này?"
     
    Phi Ly thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này