1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Trạch Thiên Ký - Tác giả: Miêu Nị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 59: Một tên thiếu niên độc thoại trước hắc sắc cự long
    Đây đích xác là sinh mệnh cao quý nhất trong tam thiên thế giới, đây là tồn tại chí hàn trong thiên địa, có uy thế khó nói lên lời —— trừ này các đại tu sĩ đã vượt xa phàm tục , nhân loại nhỏ bé làm sao có thể đứng yên trước mặt con hắc sắc cự long này?

    Trần Trường Sinh dù có ý chí kiên nghị như thế nào, cũng không cách nào tiếp nhận được uy áp đến từ viễn cổ, hắn mím môi thật chặt, không muốn làm cho hàm răng va chạm khách khách, nhưng không thể ngăn cản thân thể run rẩy, mỗi khớp xương cũng tựa như đang rên rỉ.

    Ba một tiếng muộn hưởng! Hắn không quỳ rạp xuống phía trước hắc long, nhưng cũng không thể đứng yên, trực tiếp ngồi bệt xuống trên mặt đất lạnh như băng, ngã rất nặng, tinh thần có chút hoảng hốt, không nghĩ tới đau đớn, chẳng qua ở trong lòng không ngừng tái diễn mấy câu.

    "Truyền thuyết là sự thật!"

    "Trong hoàng cung thật sự có rồng!"

    "Một con huyền sương cự long cao quý nhất!"

    Ở trước lúc đẩy ra cánh cửa đá trầm trọng kia, hắn đã nghĩ tới rất nhiều khả năng.

    Hắn nghĩ tới đạo uy áp kinh khủng đằng sau cửa đá có thể là vị lão cung phụng cảnh giới Tòng Thánh mà Lạc Lạc đã từng đề cập tới, bế quan đã hơn trăm năm trong cung, cũng có thể là đại trận bao phủ toàn bộ hoàng cung, thậm chí nghĩ tới có thể là một bộ hài cốt của cự long, nhưng chưa từng tưởng tượng...

    Phía sau cửa đá thậm chí có một con cự long còn sống!

    Sau thời viễn cổ, trên đại lục đã rất hiếm thấy tung tích của Long tộc, sinh vật cao quý mà cường đại này, dần dần đã biến thành thần vật chỉ tồn tại trong sách vở, không có ai tận mắt chứng kiến, Trần Trường Sinh đã từng vô số lần tưởng tượng bộ dáng của long, cũng đã từng muốn tận mắt chứng kiến.

    Tối nay cuối cùng hắn đã tận mắt chứng kiến, nhưng lại tình nguyện cả đời này không muốn nhìn thấy cảnh này.

    Hắc long lúc này đang phiêu du tại không trung trước mặt hắn, từ trên cao nhìn xuống hắn.

    Trên nóc không gian có ngàn viên dạ minh châu tỏa xuống quang huy, đều bị lớp vảy màu đen trên người nó hấp thu, long thân đen nhánh giống như vực sâu đang sống lại làm cho người ta sợ hãi, nhưng chân chính kinh khủng vẫn là cặp mắt của hắc long, cặp mắt nó tràn đầy ý vị lạnh lùng cùng tàn bạo.

    Trần Trường Sinh hiểu được ý tứ của ánh mắt này, giống như một đứa trẻ loài người nhìn con kiến dưới tàng cây.

    Đó là một loại lạnh lùng tàn bạo tinh khiết, không cần nguyên nhân, cũng không cần đạo lý.

    Đứa trẻ có thể nhìn con kiến dưới tàng cây nửa canh giờ, sau đó dùng đáy giày giết chết toàn bộ.

    Đây chính là thái độ của sinh mệnh cao cấp đối với loài người ti tiện.

    Trần Trường Sinh rốt cuộc hiểu rõ mấy câu nói của Mạc Vũ trước khi rời đi.

    Đúng vậy, không có ai có thể rời khỏi Đồng Cung, bởi vì sinh môn của Đồng Cung nằm phía dưới hàn đàm.

    Hàn đàm này là đầm rồng chân chính, nơi này có một con cự long màu đen đang sống, bất luận nhân loại nào gặp phải nó, đều sẽ chết.

    Chỉ là Mạc Vũ không ngờ tới, hắn lại có dũng khí, hoặc là ngu xuẩn đến mức có thể kiên trì đi tới trước mặt của hắc long.

    Băng sương trên lông mi của Trần Trường Sinh bỗng nhiên rơi xuống, giống như tuyết trên cánh hoa mai bị gió cuốn đi.

    Không gian dưới đất nổi lên một trận gió nhẹ.

    Đó là cự long màu đen chuẩn bị hô hấp.

    Trần Trường Sinh biết, một khắc sau chính mình sẽ chết.

    Thời điểm đẩy ra cánh cửa đá kia, hắn đã chuẩn bị rất nhiều đối sách, cho dù là vị lão cung phụng cảnh giới Tòng Thánh đang bế quan ở nơi này, hắn cũng không cho rằng mình sẽ chết, hắn tin tưởng chỉ cần có thể trao đổi, chính mình có thể thay đổi vận mệnh của mình.

    Nhưng đằng sau cửa đá là một con hắc lòng.

    Trong truyền thuyết, long cực kỳ cao quý, cực kỳ cường đại , nhưng chưa bao giờ là dạng sinh vật nhân từ .

    Long sẽ không trao đổi với nhân loại, khinh thường trao đổi với nhân loại, ít nhất là khinh thường trao đổi với một người bình thường như hắn.

    Đối với chuyện này, hắn không có chút chuẩn bị nào.

    Đối với tử vong, hắn cũng là đã chuẩn bị nhiều năm, nhưng hiện tại khi tử vong thật sự đến rồi, hắn mới hiểu được, chính mình vẫn chưa chuẩn bị xong.

    Thì ra tử vong là một chuyện không thể nào chuẩn bị được.

    Không gian dưới đất hoàn toàn tĩnh mịch, dạ minh châu tỏa ra quang huy tựa như tuyết, rơi vào trên người của hắn.

    Hắn cảm thấy lạnh, đột nhiên cảm giác mỏi mệt, biết làm bất cứ chuyện gì cũng chỉ phí công mà thôi, cho nên hắn không giãy dụa mà cố gắng đứng lên, thậm chí không thèm suy tư những chuyện sau đó, hắn ngẩng đầu, nhìn long thủ trên không trung tựa như một ngọn núi, bình tĩnh mà thoải mái.

    "Xem ra sư phụ nói chẳng sai, mệnh của ta thật không tốt."

    Hắn không biết hắc long có thể hiểu tiếng nói của loài người hay không, nhưng hắn nghĩ đến, sinh vật cao quý như thế, cho dù có thể hiểu được cũng chẳng thèm nghe hắn nói, cho nên hắn đem những chuyện mà mình chưa từng nói với ai lần lượt nói ra.

    "Ta có bệnh, trị không khỏi."

    "Ta không sống qua được hai mươi tuổi."

    "Sư phụ là thầy thuốc tốt nhất trên đại lục này, y thuật của ta cũng không tồi, nhưng chúng ta đều không thể trị khỏi."

    "Bệnh này còn vô vọng hơn cả bệnh nan y, cho nên nó không phải là bệnh, mà là mệnh.

    "Mệnh của ta không tốt."

    "Sau khi đi tới kinh đô, ta tốn rất nhiều công sức, cuối cùng mới vào được Quốc Giáo học viện, có tư cách để tham gia đại triêu thí, mặc dù còn cách Lăng Yên các rất xa, nhưng cuối cùng đã bước được bước đầu tiên trên con đường này, sau đó ta gặp Lạc Lạc, ta cho rằng mệnh của mình đang chuyển biến tốt hơn."

    "Không ngờ tối nay lại gặp ngươi."

    "Mệnh của ta, thì ra vẫn không tốt như thế."

    Sắc mặt Trần Trường Sinh hơi tái nhợt, đó là bị băng sương cùng lạnh lẽo gây ra, không phải do sợ hãi.

    Hiện tại hắn đã không sợ hãi, cho dù đối mặt với một con hắc long tàn bạo trong truyền thuyết.

    Hắn không quan tâm hắc long có thể hiểu lời của mình hay không, có nguyện ý nghe chính mình nói chuyện hay không.

    Hắn chỉ biết mình sắp chết rồi, như vậy nếu không nói những lời này, cũng không còn cơ hội để nói.

    "Đều nói vận mệnh do ông trời quyết định, cho dù tồi tệ thế nào, cũng không thể thay đổi, nhưng ta không cam lòng."

    Một đạo lực lượng không biết từ đâu xuất hiện, làm cho hắn mạnh mẽ đứng lên, hắn ngẩng đầu nhìn dạ minh châu xinh đẹp trên đỉnh không gian, khẽ híp mắt, tựa như một con thú nhỏ đáng thương nhìn về luồng sáng mặt trời đầu tiên, tràn đầy mong đợi và vui mừng.

    "Ta muốn sống, ta muốn sống qua hai mươi tuổi, sau đó là một trăm tuổi, thậm chí đến năm trăm tuổi, tám trăm tuổi, sống càng lâu càng lâu, tốt nhất là có thể trường sanh bất tử... Nhưng đầu tiên, ta phải sống qua hai mươi tuổi, cho nên ta sống phi thường cẩn thận."

    "Ta mỗi ngày đều ngủ sớm dậy sớm, ta mỗi ngày đều rèn luyện thân thể, ta không quá kén ăn, nhưng tuyệt không ăn uống quá độ, ta không ăn nhiều dầu mỡ, đây không phải là tính cách, mà vì ăn uống như thế mới có thể mạnh khỏe, ta dựa theo yêu cầu trong sách y, dùng lượng thức ăn thích hợp, chưa bao giờ ngại phiền toái, cho đến sau năm mười hai tuổi, đem tất cả những chuyện này biến thành bản năng của mình."

    "Ta quý trọng thời gian, đem toàn bộ thời gian cũng dùng để học tập tu hành, ta muốn cố gắng sức trước hai mươi tuổi tiếp xúc đến trí tuệ tuyệt vời nhất, còn muốn thông qua tu hành tới thay đổi vận mệnh của mình, như vậy sau hai mươi tuổi mới có cơ hội đi xem những phong cảnh đẹp đẽ hơn."

    Hắn nhìn hắc long nói: "Đúng vậy, ta làm mọi chuyện, ta đặt ra mọi quy tắc cho mình, đều là vì sống, chuyện quan trọng nhất trong cuộc sống chính là sống, ta nguyện ý vì nó mà trả bất cứ giá nào, ta liều mạng để sống."

    Chuyện quan trọng nhất trong cuộc sống chính là sống, vì thế ta liều mạng mà sống ——không gian dưới đất hàn lãnh, nơi xa đêm đen nhánh, đỉnh không gian quang huy mờ đi, thiếu niên ở phía trước hắc long, lời nói bình tĩnh mà bên trong ẩn chứa vô hạn bi thương, cho dù là ai cũng sẽ cảm thấy động dung.

    Ánh mắt của hắc sắc cự long nhìn thiếu niên vẫn lạnh lùng tàn nhẫn, hoặc là bởi vì nó không hiểu tiếng nói của loài người, nhưng cũng có thể là không thèm để ý, con kiến leo lên nhánh cây tức giận bi tráng giơ chân trước, trong con mắt đứa trẻ đang quan sát nó sẽ chỉ có cảm xúc thú vị hoặc là buồn cười.

    Trần Trường Sinh đã không quan tâm đến phản ứng của hắc long, hắn chỉ muốn nói chuyện trong thời khắc cuối của sinh mệnh mà thôi.

    "Thay đổi vận mệnh thật sự quá khó khăn, những năm qua ta sống quá mệt mỏi, nhưng dù mệt mỏi ta cũng vẫn muốn sống, bởi vì Tây Ninh trấn thịt thủ heo cắt thành lát chấm hồng du cùng muối ăn thật là ngon, bởi vì trên sách thật sự có rất nhiều kiến thức thú vị có ý tứ, bởi vì sinh mệnh thật sự đẹp đẽ."

    "Ta không muốn chết, nhưng ta không thể bảo đảm mình có thể sống qua hai mươi tuổi, chính xác hơn, ta căn bản không hề có lòng tin, ta không muốn tiểu cô nương gửi cho mình chiếc chong chóng tre kia biến thành quả phụ chưa cưới, cho nên ta đến kinh đô, ta muốn từ hôn, kết quả lại thành thế nào?"

    "Tất cả mọi người biết ta đều cảm thấy ta trưởng thành sớm, không giống một thiếu niên mười bốn tuổi, đều nói ta chững chạc, lại không nghĩ... Ta cách cái chết chỉ còn năm năm, ta đang tuổi thanh xuân, cũng đã bị hoàng thổ chôn vùi một nửa, có thể không chững chạc được sao? Nhưng ta làm sao có thể cam tâm chứ! ?"

    Trải qua những năm này, Trần Trường Sinh rất chú ý khống chế tâm tình của mình, bởi vì đại bi đại hỉ đối với thân thể đều không tốt, nhưng hiện tại không cần để ý nữa rồi, cho nên hắn không cần bình tĩnh nữa, hắn nhìn hắc long hoặc chính là thế giới này tức giận gào lên.

    "Ta không muốn chết."

    "Nhưng hiện tại ta phải chết."

    "Ta rất khó chịu."

    Trần Trường Sinh rất bi thương, vành mắt ửng đỏ, hắn cho rằng mình sẽ khóc, lại phát hiện những năm qua vẫn khống chế tâm tình không được khóc, thế cho nên ngay cả khóc thế nào cũng không thể nhớ nổi, cho nên hắn càng thêm bi thương, sau đó bình tĩnh khó có thể tưởng tượng.

    "Cảm ơn ngươi đã không lập tức ăn ta, mặc dù đây có thể không phải ý nghĩ chân thật của ngươi, nhưng ngươi để cho ta nói xong những chuyện này, cho nên ta muốn cám ơn ngươi. Nhưng ta thật sự rất muốn sống sót, cho nên chỉ sợ buồn cười, vẫn thỉnh cho phép ta cuối cùng chiến đấu một cuộc với ngươi."

    Nói xong những lời cuối cùng, hắn giơ lên đoản kiếm trong tay, nghênh hướng hắc long.

    Hắn ở trong lòng lặng yên suy nghĩ: tử vong, đến đây đi!

    Cho chúng ta quyết thắng thua một trận.

    Giống như những năm tháng trong quá khứ.

    Hắc long chậm rãi hướng hắn mà đến, cơn lốc hàn lãnh quanh quẩn ở trong không gian rộng lớn dưới đất, thân thể của nó vô cùng khổng lồ, chẳng qua khẽ nhúc nhích đã đủ làm cho thiên địa biến sắc.

    Hàn lãnh vô cùng phủ xuống trên người Trần Trường Sinh.

    Lông mi của hắn lần nữa phủ lên sương lạnh, máu trong thân thể tựa như ngừng chảy.

    Tử vong ở ngay trước mắt.

    Hắn lại bình tĩnh trước nay chưa từng có, thậm chí rất nhẹ nhàng.

    Từ sau mười tuổi, tử vong bóng ma cùng áp lực kinh khủng vẫn luôn đi theo hắn, đột nhiên biến mất không còn.

    Hắn cảm thấy thanh minh, thoải mái, thân thể nhẹ nhàng, không còn bất kỳ áp lực, thì ra cảm giác này lại thoải mái như thế.

    Hắn cuối cùng đã hiểu, làm sao mới có thể chiến thắng sợ hãi do tử vong mang đến? Chỉ có bản thân tử vong mới làm được.

    Hắn nở nụ cười, băng sương trên lông mi cũng tan ra.

    Lão sư, ngài có nhìn thấy không?

    Ta đã thay đổi vận mệnh của mình.

    Ngài nói ta sẽ chết năm hai mươi tuổi.

    Hiện tại ta còn chưa đầy mười lăm tuổi, đã phải chết.

    Vận mệnh, thì ra không phải là không thể chiến thắng.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 60: Đẩy điện mà vào
    Tiểu Minh cung nằm ở phía tây, cách Nam Dương môn của hoàng cung một ngàn bốn trăm chín mươi tư trượng, từ Nam Dương môn ra tới Vị Ương cung, còn có hơn bảy trăm trượng, bằng vào tốc độ của mình, dưới tình huống không kinh động tới cung phụng trong cung, từ nơi đây chạy tới Vị Ương cung sẽ mất bao nhiêu thời gian? Trong bóng đêm tiếng nhạc truyền đến mất bao lâu?

    Sứ đoàn phía nam khẳng định đã đến, hơn nữa đã nhập tọa, Thanh Đằng yến sắp sửa bắt đầu, chính mình chạy đến chắc chắn vẫn còn kịp, đầu tiên ta phải biết được nguyên nhân, Lạc Lạc nghĩ tới chuyện này, trầm mặc không nói, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy lạnh lùng, cho nên cả tòa cung điện cũng trở nên hàn lãnh.

    Cũng may hiện tại trong cung điện trừ một vị nữ quan, chỉ còn nàng cùng với chủ nhân của tòa cung điện này, sẽ không có ai chỉ trích nàng vô lễ.

    Tiểu Minh cung là một tòa cung điện an tĩnh nhất nhưng cũng xa hoa nhất trong Đại Chu hoàng cung, bởi vì nơi này có vị nữ nhi duy nhất mà Thánh Hậu nương nương sủng ái, Bình Quốc công chúa ——cô gái ngồi trên chủ vị dung nhan diễm lệ, tuổi tác không lớn, nhưng trên gương mặt lại có một vẻ phong tình khó có thể xóa nhòa.

    Đối mặt với Bình Quốc công chúa mà hàng ngàn hàng vạn thần dân Đại Chu sủng ái yêu thương, người bình thường ngay cả thở mạnh còn không dám, nhưng Lạc Lạc thái độ không chút khách khí, trong ngôn ngữ còn ẩn ẩn chỉ trích: "Bình Quốc, ngươi gạt ta đến nơi này, không để cho ta tham gia Thanh Đằng yến, chẳng lẽ không có một lời giải thích hay sau?"

    Lúc trước vị nữ quan kia đại biểu Bình Quốc công chúa mời nàng tới Tiểu Minh cung, không ngờ sau khi tới Tiểu Minh cung, vị nữ quan kia không ngừng kéo dài thời gian, đợi đến khi nàng phản ứng, Bình Quốc công chúa mới hiện thân, mà thời gian trôi qua đã thật lâu.

    Nàng hiểu rõ, Bình Quốc công chúa làm chuyện này là được người ta nhờ vả, khẳng định liên quan đến Thanh Đằng yến, nhưng nàng chỉ nghĩ đến mục tiêu của đám người hầu cận Thánh Hậu nương nương là Quốc Giáo học viện, nhưng không ngờ tới, mục đích của đối phương thủy chung chính là trên người Trần Trường Sinh.

    Bình Quốc công chúa nghe Lạc Lạc chất vấn, cũng không tức giận, mỉm cười nói: "Chẳng qua mấy tháng rồi không gặp, nghe nói ngươi đang ở Quốc Giáo học viện giả bộ là một nữ sinh ngoan ngoãn biết điều, cho nên cảm thấy ngạc nhiên thôi, đúng rồi, vị tiên sinh mà ngươi bái làm thầy là người thế nào?"

    Lạc Lạc không để ý tới nàng, quan sát đôi mắt của nàng, tiếp tục hỏi: "Tại sao?"

    "Mạc Vũ biết ta với ngươi có quan hệ thân cận, cho nên muốn ta giữ chân ngươi một chút, còn nguyên nhân tại sao. . . Nàng cũng không nói cho ta nghe."

    Bình Quốc công chúa nói chuyện, vẻ mặt rất thản nhiên, không quá để ý tới chuyện này.

    Lạc Lạc từ trong biểu hiện của nàng đã nhìn ra ẩn ý —— rất nhiều người đều biết, quan hệ giữa Bình Quốc công chúa điện hạ cùng Mạc Vũ cô nương vốn dĩ không thân cận, chỉ vì Thánh Hậu nương nương, mới duy trì vẻ ngoài nhiệt tình và khách sáo mà thôi ——tự nhiên sẽ không hoàn toàn tin vào lời giải thích của nàng.

    Bình Quốc công chúa nói: "Không cần suy nghĩ quá nhiều, Mạc Vũ phụng lệnh của mẫu hậu chủ trì Thanh Đằng yến đêm cuối cùng, quan tâm nhất chính là hôn ước giữa phượng hoàng cùng với đứa bé nhà Thu Sơn kia, nàng bảo ta giữ chân ngươi, còn không phải sợ ngươi đến lúc đó gây chuyện hay sao."

    Rõ ràng dung nhan của nàng rất non nớt, lại gọi Thu Sơn Quân là đứa bé, cảm giác cực kỳ cổ quái.

    Lạc Lạc vẫn luôn cảm thấy không thích cách nói chuyện này của nàng, khẽ cau mày, ghét cay ghét đắng nói: "Chỉ giỏi vòng vo. . . Ta cũng không phải ngươi, tại sao ta lại phải gây chuyện chứ."

    Ánh mắt của Bình Quốc công chúa khẽ sáng ngời, có chút ngượng ngùng, nói: "Tại sao ta phải gây chuyện chứ? Lạc Lạc ngươi thật ra rất thích nói đùa."

    Lạc Lạc nói: "Ngươi không thích Từ Hữu Dung. . . chỉ cần là người đã từng sống trong hoàng cung, có người nào không biết chứ?"

    Bình Quốc công chúa đột nhiên thu liễm nụ cười, lạnh giọng nói: "Mẫu hậu thích nàng, tại sao ta phải thích nàng? Hơn nữa, đứa bé nhà Thu Sơn hoàn mỹ vô khuyết, ưu tú như thế, nên làm Phò mã của Đại Chu triều ta mới đúng, tại sao phải kết hôn với con khỉ hoang dã như nàng!"

    Lạc Lạc trào phúng nói: "Cho dù ngươi đem chuyện khi còn bé đánh nhau thua nàng nói đi nói lại vô số lần, cũng không ảnh hưởng tới địa vị của nàng ở trong lòng Thánh Hậu nương nương cùng với mọi người, đừng nói là Thu Sơn Quân, chính là ta cũng muốn cưới nàng chứ không phải cưới ngươi."

    Bình Quốc công chúa rất tức giận, nói: "Rốt cuộc là ngươi đứng bên nào?"

    Lạc Lạc nói: "Ngươi cũng không phải không biết, ta vẫn rất thích nàng —— dĩ nhiên, nếu như ngươi chịu để ta rời đi, ta sẽ đứng về phía ngươi."

    Bình Quốc công chúa đứng dậy lẳng lặng nhìn nàng, bỗng nhiên nhoẻn miệng cười nói: "Mạc Vũ lần đầu tiên cầu ta làm việc giúp, ngươi cảm thấy ta sẽ làm hỏng chuyện ư?"

    Lạc Lạc đứng dậy, nói: "Loại chuyện đối với mình không chút lợi ích này, không phải ngươi trước giờ không làm hay sao?"

    Bình Quốc công chúa bất đắc dĩ thở dài nói: "Dù sao ta cũng là công chúa, cuối cùng cũng phải làm chút chuyện cho Đại Chu triều."

    Lạc Lạc suy nghĩ một lát, mới hiểu được chuyện mà nàng nói, hằn là liên quan tới chuyện sứ đoàn phía nam cầu hôn, nhưng nghĩ mãi vẫn không rõ, mình ở hay không ở hiện trường Thanh Đằng yến, đối với chuyện cầu hôn có ảnh hưởng gì, mặc dù chính mình cảm thấy bội phục Thu Sơn Quân, nhưng đối với hắn lại không có chút cảm xúc nào.

    Tay nàng khẽ giơ lên, rất gần đai lưng, chỉ cần khẽ động, có thể rút ra Phong Vũ tiên.

    Đối phương là Bình Quốc công chúa của Đại Chu triều, rất được Thánh Hậu nương nương sủng ái, cho dù là nàng, cũng không thể làm chuyện gì quá đáng, nhưng hiện tại, Lạc Lạc bỗng nhiên rất muốn giết nàng, bởi vì nàng đột nhiên nghĩ đến, đối phương dám đem mình lừa gạt đến Tiểu Minh cung, rất có thể sẽ ra tay đối với tiên sinh!

    Bình Quốc công chúa biết rõ tính cách của nàng, nhưng không hề lo lắng, khẽ cười nói: "Vài ngày trước nghe nói ngươi ở Thanh Đằng yến đem đứa cháu ngoại của ta đánh thành phế nhân, quả nhiên không hổ là Lạc Lạc, có thể ta đánh không lại ngươi, nhưng. . . nếu như ta gặp chuyện không may, nhà các ngươi có thể gánh nổi hay sao?"

    Lạc Lạc nhìn nàng nói: "Thiên Hải gia toàn là một đám người điên, chúng ta quả thật không gánh nổi. . . Nhưng ngươi cũng nên hiểu, nhà ta cũng có rất nhiều người điên, nếu như ta có chuyện trong kinh đô, chỉ dựa vào ngươi, cộng thêm với Mạc Vũ, có thể gánh nổi hay sao?"

    Bình Quốc công chúa vô tội nói: "Nơi này là hoàng cung Đại Chu, ngươi có thể xảy ra chuyện gì chứ?"

    Trong bóng đêm ngoài Tiểu Minh cung, không biết ẩn giấu bao nhiêu cung phụng cùng cường giả cung đình.

    Những người đó tự nhiên không dám đả thương Lạc Lạc, nhưng có thể vây khốn nàng.

    Tựa như bởi vì vài nguyên nhân, Mạc Vũ cũng không đả thương Trần Trường Sinh, cho nên phải nghĩ biện pháp vây khốn hắn.

    Bọn hắn thầy trò hai người, cũng gặp phải khốn cảnh giống nhau.

    "Không cần giả bộ ngu xuẩn ở trước mặt ta, ta cũng rất am hiểu chuyện này."

    Lạc Lạc chậm rãi rút Phong Vũ tiên, nhìn nàng thật tình nói: "Chính mình tự xảy ra chuyện, ai có thể ngăn cản được?"

    Bình Quốc cảm thấy hơi run lên, bởi vì nàng nhìn thấu kiên quyết của Lạc Lạc—— nếu như Lạc Lạc thật sự gặp chuyện không may ở hoàng cung Đại Chu, nàng cùng Mạc Vũ cộng lại, cũng không thể nào thừa nhận, mấu chốt nhất chính là, chuyện tối nay, nương nương cũng không biết, tám trăm dặm Hồng hà giận dữ, làm sao có thể giải quyết được?

    "Thiếu niên tên là Trần Trường Sinh kia đến cùng có điểm gì tốt, lại có thể làm cho ngươi khăng khăng một mực thành như thế?" Nàng nhìn Lạc Lạc, cảm thấy vô cùng khó hiểu.

    "Đây không phải chuyện ngươi cần quan tâm, cũng không phải chuyện ngươi thật sự quan tâm."

    Lạc Lạc tay phải nhẹ động, Phong Vũ tiên chậm rãi di động trên kim chuyên, nàng nhìn Bình Quốc công chúa nói: "Ta hiện tại cũng không muốn quan tâm mục đích của các ngươi đến cùng là gì, ta chỉ muốn ngươi ra lệnh cho những người ngoài điện tránh ra, ta muốn tham gia Thanh Đằng yến ."

    Bình Quốc công chúa trầm mặc không nói, nhìn như do dự, trên thực tế lại đang yên lặng tính toán thời gian, đợi xác nhận theo giải thích của Mạc Vũ, lúc này thiếu niên kia ắt đã bị vây khốn ở Đồng Cung, mới ngẩng đầu lên khẽ mỉm cười.

    "Mời." Nàng nhìn Lạc Lạc nói: "Hi vọng ngươi sẽ tới kịp."

    . . .

    . . .

    Bóng đêm thâm trầm, cung điện sáng như ban ngày, Lạc Lạc đi tới bên ngoài Vị Ương cung, tóc đen bên má bay lên, giữa lông mày lấm tấm mồ hôi. Nàng nhìn về bóng tối sau điện, thấy được thân ảnh Kim trường sử cùng Lý nữ quan, nghiêng đầu yên lặng nghe trong chốc lát, hai hàng lông mày thanh tú khẽ vén lên, như đang tức giận.

    Trần Trường Sinh không có trong điện. Thời khắc lúc trước, hắn còn bên góc ngoài điện cùng Đông Ngự thần tướng Từ Thế Tích nói chuyện với nhau, tiếp theo Trần Lưu Vương cùng hắn nói mấy câu, Kim trường sử cùng Lý nữ quan không nhích tới gần, không ngờ một khắc sau, hắn đã biến mất trong bóng đêm, không biết đi nơi nào.

    Lạc Lạc nhìn Đại Chu hoàng cung trong bóng đêm, vô số mái cong lâu các, trầm mặc không nói, nàng biết, muốn trong giai đoạn này, ở khu vực rộng lớn như thế tìm một người sẽ khó khăn đến nhường nào, như vậy chính mình kế tiếp phải làm gì?

    Đại Chu hoàng tộc có vài người không muốn tiên sinh cùng mình xuất hiện ở Thanh Đằng yến, bởi vì sứ đoàn phía nam muốn tới cầu hôn, rốt cuộc là tại sao? Nàng cầm túi gấm trong tay, nghĩ tới trước lúc rời khỏi Quốc Giáo học viện tiên sinh đã dặn dò, hai hàng lông mày càng nhướng cao hơn, tựa như muốn bay lên vậy.

    Đối phương đã không muốn mình làm , như vậy nhất định sẽ làm.

    Lạc Lạc không suy nghĩ nhiều, trực tiếp đẩy cánh cửa Vị Ương cung đang đóng, đón quang minh trong điện đi vào.

    Trong điện, sứ đoàn phía nam đã trình diện, đang cùng Thanh Đằng chư viện cùng với các đại nhân vật của triều đình và Quốc Giáo bái kiến, có chút người chưa từng gặp qua đang tự giới thiệu mình, hô câu ngưỡng mộ đã lâu, cảnh tượng vui vẻ hòa thuận, phi thường náo nhiệt.

    Mà đúng lúc này, một tiếng loảng xoảng vang lên, cửa điện bị người đẩy ra!

    Gió đêm lạnh lẽo mặc dù không thể thổi vào, nhưng ánh sáng trong điện lại biến đổi, không khí cũng biến đổi, bởi vì người đẩy cửa điện tỏ vẻ rất vô lễ.

    Đợi thấy rõ ràng tiểu cô nương đứng ở cửa điện là ai, trong điện trở nên an tĩnh dị thường.

    Lúc trước đã có người chú ý tới chỗ ngồi của Quốc Giáo học viện không có một bóng người, đang cảm thấy kinh ngạc, lúc này mới thấy được chánh chủ.

    Ánh mắt của Lạc Lạc lướt qua khắp điện.

    Tên trung niên nam nhân kia hẳn là Tộc trưởng Thu Sơn gia, Thu Sơn Nguyên Tín.

    Tên lão giả râu tóc bạc trắng, trước án chỉ đặt một chén nước trong, một quả thanh lê, hẳn là Ly sơn Trưởng lão Tiểu Tùng Cung.

    Tên nữ tử mặt che lụa trắng, khí độ thanh tĩnh, mặc Quốc Giáo lễ phục, lại cùng chút ít nữ giáo sư của Thanh Diệu Thập Tam ti ngồi gần sát, hằn là đồng môn của Thánh nữ đương đại.

    Ba tên thanh niên vẻ mặt đạm mạc, kiếm đặt ngang đầu gối, hẳn là Thần Quốc Thất Luật trong đồn đại.

    Thanh Đằng ngũ viện cùng đám học sinh thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí đều đã gặp.

    Trong điện có rất nhiều người, nhưng không có Trần Trường Sinh.

    Ánh mắt của Lạc Lạc cuối cùng rơi vào một chỗ ngồi.

    Chỗ ngồi này cách Trần Lưu Vương đám người chủ tịch quá gần, so sánh với vị trí của Thu Sơn Nguyên Tín cùng Tiểu Tùng Cung chỉ kém một chút.

    Chỗ ngồi này có một người trẻ tuổi.

    Người trẻ tuổi vẻ mặt ôn hòa , thân thiết chí cực, khí tức bình thường, nhưng tuyệt đối không bình thường.

    Bởi vì trong mắt của hắn có tia sáng.

    Lạc Lạc nhìn người này, biết hắn nhất định là Thần Quốc Thất Luật Cẩu Hàn Thực.

    Cẩu Hàn Thực trong truyền thuyết .
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 61: Xin cho ta nói với ngươi một chữ
    "Tiểu cô nương này là ai vậy?"

    Sứ đoàn phía nam đi tới kinh đô, thân phận là khách, theo đạo lý mà nói không nên chủ động đặt câu hỏi, nhưng cô gái trên mặt che lụa mỏng cùng thầy trò Thanh Diệu Thập Tam ty quen biết, cùng Từ Thế Tích cũng có quen biết, thấy không khí trong điện trở nên quái dị, mới mở miệng hỏi một câu.

    Trong điện đại đa số mọi người đều tham gia đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, có ai không nhận biết tiểu cô nương đem Thiên Hải Nha Nhi đánh thành phế nhân, nghe khách nhân đặt câu hỏi, có người nói: "Nàng là học sinh của Quốc Giáo học viện, chẳng biết tại sao tới chậm một chút."

    Nghe được câu trả lời, cô gái đến từ Thánh Nữ phong nhẹ hô một tiếng, như có chút ít bất ngờ, mà ba tên thanh niên kiếm đặt trên đầu gối đồng thời ngẩng đầu, nhìn sang Lạc Lạc, ánh mắt chợt trở nên cực kỳ sắc bén, giống như bảo kiếm rời vỏ.

    Tại phía nam xa xôi, mọi người cũng biết Quốc Giáo học viện đã sớm bỏ hoang, đoạn thời gian trước trên đường đi, bọn họ nghe nói chuyện xảy ra trong đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, mới biết được Quốc Giáo học viện năm nay có thêm hai vị tân sinh, tiểu cô nương này chính là một vị thiên tài trong đó?

    Ba vị thanh niên đến từ Ly sơn, chính là ba người trong Thần Quốc Thất Luật trong truyền thuyết, trong suy nghĩ của bọn hắn, đánh bại Thiên Hải Nha Nhi tự nhiên không tính là gì, nhưng tiểu cô nương này tuổi còn trẻ đã cường đại như thế, quả thật đáng giá coi trọng.

    Cẩu Hàn Thực cũng ngẩng đầu nhìn Lạc Lạc, nhưng hắn chẳng qua chỉ ôn hòa cười cười, lộ vẻ không quá mức để ý.

    Lạc Lạc không để ý đến ánh mắt của ba tên thanh niên Ly sơn, Thần Quốc Thất Luật tự nhiên rất giỏi, tinh thần của nàng lúc này đều ở trên người Cẩu Hàn Thực, nàng cảm giác rất rõ ràng, người này thật không đơn giản, chính mình không phải đối thủ của hắn, nhưng tiên sinh thì sao? Có thể thắng được hắn hay không?

    Không khí trong điện nhất thời an tĩnh, nàng đứng ở cửa điện càng có chút chói mắt.

    Từ Thế Tích thần tình lạnh lùng nói: "Nếu tới chậm, đã là thất lễ, còn không mau mau ngồi xuống, để cho khách nhân chê cười hay sao!"

    Nghe lời nói không chút khách khí này, Trần Lưu Vương hơi ngây ra, sau đó nở nụ cười, nghĩ thầm Từ Thế Tích đến bây giờ còn không đoán ra thân phận của tiểu cô nương này, xem ra Thánh Hậu nương nương tín nhiệm hắn cũng có hạn, so với Tiết Tỉnh Xuyên còn kém rất nhiều.

    Trần Lưu Vương nhìn về phía Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ, lúc này trong điện có thể biết thân phận chân thật của Lạc Lạc, chỉ có hai người bọn họ, chỉ thấy Mao Thu Vũ vẻ mặt túc mục, tựa như không biết điều gì. Hắn bỗng nhiên động tâm khẽ nhúc nhích, xoay người nhìn Mai Lý Sa chủ giáo, lại chỉ thấy giáo chủ đại nhân khẽ nhắm mắt, tựa như sắp ngủ.

    "Các lão nhân gia cũng thật sự bảo trì bình thản..."

    Trần Lưu Vương thở dài, hắn biết rõ giáo chủ đại nhân thâm tàng bất lộ, chỉ sợ sớm đã đoán được thân phận của Lạc Lạc.

    Lạc Lạc nhìn Từ Thế Tích một cái, nếu như đổi thành lúc khác, có người dám mắng mình như thế, nàng làm sao có thể bỏ qua, không nên xem nàng ở trước mặt Trần Trường Sinh ngoan ngoãn nghe lời, nếu thật sự tỏ vẻ bướng bỉnh, không thấy Bình Quốc công chúa đều phải sợ hay sao?

    Nhưng tối nay tình hình đặc biệt, tay nàng ở trong tay áo nắm chặt túi gấm, nghĩ tới Trần Trường Sinh lúc trước dặn dò, hít sâu một hơi, đem toàn bộ lửa giận đè nén xuống, cũng không nói chuyện với Từ Thế Tích, trực tiếp đi về vị trí của Quốc Giáo học viện ở trong góc.

    Mà lúc này, lễ nhạc nổi lên, mành che nhẹ phẩy, dưới vòng vây của hơn mười tên cung nữ thái giám, một cô gái cung trang hoa lệ chậm rãi đi vào trong điện.

    Chính là Mạc Vũ cô nương.

    Nàng ở Đại Chu triều tuy nắm quyền thế, nhưng dù sao không có thân phận bên ngoài, theo đạo lý mà nói, sẽ phải biểu hiện khiêm tốn một chút, nhưng lúc này đang ở hoàng cung tiền điện, mọi người đều biết nàng đại biểu cho Thánh Hậu nương nương, mọi người đang có mặt nơi này đều vội vã đứng lên.

    Trong điện mấy trăm người đứng lên, mấy vị đại nhân vật sứ đoàn phía nam cũng không ngoại lệ, ở dưới ánh sáng của dạ minh châu, phảng phất như biển sóng.

    Có hai người không đứng dậy.

    Một người là giáo khu xử chủ giáo Mai Lý Sa, lão nhân gia nhắm mắt, khóe môi mang theo nụ cười như có như không, tựa như đã ngủ thiếp đi.

    Một người là Lạc Lạc ngồi trong góc, nàng lẳng lặng nhìn thẳng mặt Mạc Vũ, lộ vẻ có chút vô lễ.

    Toàn bộ mọi người đứng dậy, chỉ có hai người không đứng, tự nhiên cực kỳ hấp dẫn ánh mắt, tất cả mọi người đều nhìn tới.

    Từ Thế Tích sắc mặt càng thêm âm trầm, mặc dù hắn biết rất rõ ràng tiểu cô nương gọi là Lạc Lạc kia lai lịch bất phàm, nhưng tối nay sứ đoàn phía nam tới để cầu hôn, hắn phải bảo đảm tất cả mọi chuyện đều nằm trong tầm khống chế, cho nên lúc trước cố ý mắng nàng mấy câu, chính là muốn xem xem có biến số gì không.

    Lúc này biến số đã tới.

    Giáo chủ đại nhân có thân phận bất đồng, hắn không thể nào biểu đạt phẫn nộ của mình, như vậy tự nhiên chỉ có nhằm vào người còn lại.

    Hắn lạnh lùng nhìn vị trí Quốc Giáo học viện trong góc.

    Cũng giống như ý nghĩ của hắn, không người nào dám nhìn giáo chủ đại nhân ngồi ở phía trên, ánh mắt của mọi người đều rơi vào trong góc, rơi vào trên người Lạc Lạc.

    Lạc Lạc cũng không thèm để ý tới những ánh mắt này, nàng quan sát Mạc Vũ, ánh mắt bình tĩnh, vẻ mặt nghiêm túc, ý cảnh cáo mười phần.

    Tâm tình mọi người run sợ, không biết kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì.

    Từ Thế Tích đang chuẩn bị trầm giọng khiển trách mấy câu, trong điện bỗng nhiên vang lên một thanh âm thanh thúy.

    "Không có chuyện gì."

    Mạc Vũ mỉm cười nói, hai cánh tay nâng lên, váy dài cụp xuống, ý bảo chúng nhân ngồi xuống.

    Những lời này tựa như nói với mọi người, nói với Từ Thế Tích, biểu hiện ý chí rộng rãi của nàng.

    Chỉ có Lạc Lạc biết, những lời này của nàng là nói với mình.

    Nàng hứa hẹn với Lạc Lạc, Trần Trường Sinh nhất định không có chuyện gì.

    Lạc Lạc biết Mạc Vũ không nói láo, nhất là vào giờ khắc này, nàng đã biết Mạc Vũ đã làm gì, hơn nữa còn đưa ra cảnh cáo.

    Tâm tình của nàng hơi buông lỏng, nhưng nàng không buông lỏng.

    Nàng ngồi trong góc, lẳng lặng nhìn Mạc Vũ, tầm mắt không dời một khắc nào.

    Tựa như một con hổ đang ẩn mình trong núi rừng, lẳng lặng quan sát con mồi, bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy ra, đem đối phương xé thành mảnh nhỏ.

    Mạc Vũ cảm nhận được đạo mục quang từ trong góc, khẽ nhíu mày, cảm thấy có chút ngoài ý muốn —— nàng cũng giống như Bình Quốc công chúa, đều cho rằng đến Quốc Giáo học viện học tập, chẳng qua vì nàng ở Bách Thảo Viên quá nhàm chán, cùng người bình thường vui đùa một chút mà thôi.

    Cho dù nàng cùng với Trần Trường Sinh có chút tình nghĩa, cũng không thể thành coi trọng đến trình độ như vậy.

    Mạc Vũ cũng có thể cảm nhận được ánh mắt của nàng, trong điện còn rất nhiều cao thủ, tự nhiên cũng để ý tới.

    Nhất là đám người xung quanh Quốc Giáo học viện, đột nhiên cảm giác thấy có chút hàn lãnh.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh cho rằng mình đã chết, nhưng hắn không chết.

    Hắc sắc cự long dừng ở trên không trung trước mặt hắn, không có tiếp tục tiến tới.

    Hai người cách nhau hơn mười trượng, bởi vì hắc sắc cự long vô cùng khổng lồ, cự ly này rất gần, thậm chí hắn có thể thấy rõ ràng trên răng của nó tích đầy phong tuyết. Hắc long chậm chạp hô hấp, vô tận hàn phong gào thét bay ra, vô số viên tuyết cùng sương phiến, ở trong gió quay cuồng bay múa.

    Trần Trường Sinh cảm giác mình đang đứng bên ngoài Tuyết Lão thành ở phương bắc xa xôi.

    Để cho hắc long chậm rãi dừng lại, không phải nhờ dũng khí của hắn, cũng không phải nhờ những lời hắn nói trước khi chết, mà là nhờ thanh đoản kiếm trong tay.

    Thanh đoản kiếm kia nhìn qua rất bình thường.

    Nhìn đoản kiếm trong tay của hắn, sâu trong ánh mắt của hắc long, phảng phất có vô số viên tinh thần lóe sáng, sau đó dần dần dập tắt.

    Mỗi viên tinh thần chính là một loại tâm tình.

    Ngơ ngẩn.

    Không hiểu.

    Khiếp sợ.

    Bất an.

    Oán độc.

    Biệt ly.

    Gặp lại.

    Thân thiết.

    Cảnh giác.

    Tức giận.

    Hùng vĩ.

    Lạnh nhạt.

    Không thể nào lạnh nhạt.

    Muốn quên đi.

    Khó có thể quên đi.

    Thất vọng.

    Tuyệt vọng.

    Hi vọng.

    Còn là hi vọng.

    ...

    ...

    Trong đôi mắt lạnh lùng tàn khốc của hắc long xuất hiện vô số loại cảm xúc phức tạp.

    Là một nhân loại, rất khó lý giải, tại sao ánh mắt có thể bao dung nhiều cảm xúc như thế.

    Trần Trường Sinh cũng không hiểu nổi, hắn cả người đầy phong tuyết, nắm chặt đoản kiếm, nhìn hắc long, trầm mặc im lặng.

    Hắc long lẳng lặng nhìn hắn, nhìn rất lâu.

    Hắc long bỗng nhiên... Phát ra một tiếng gầm nhẹ!

    Hàn phong gào thét, băng tuyết tích đầy trên vách tường xa xôi của không gian dưới đất tuôn rơi, sương tuyết bên ngoài biển bạc chấp chới vô định.

    Tiếng gầm nhẹ này là một chữ, bởi vì vậy nó có ý tứ cụ thể.

    Tiếng gầm nhẹ này, càng giống như một thanh âm thuần túy, bởi vì nó chính là thanh âm, hơn nữa còn là đơn âm tiết.

    Một thanh âm cực kỳ ngắn ngủi, nhưng lại cực kỳ phức tạp.

    Tựa như một cơn lốc, nhìn như cuồng bạo đơn điệu, nhưng bên trong có vô số loạn lưu, có vô số phương hướng.

    Đây chính là long ngữ.

    Chính là long ngữ đã biến mất mấy ngàn năm, thậm chí vạn năm trong thế giới loài người.

    Cho đến hôm nay, gần như đã không có ai nghe được long ngữ, còn người có thể nói long ngữ... càng không biết tìm ở nơi nào.

    Long là sinh mệnh cao cấp nhất trên thế giới này, có thân thể và linh hồn hoàn mỹ nhất, chỉ có cấu tạo sinh vật vô cùng chắc chắn cùng vô cùng phức tạp và thần hồn ý thức vô cùng cường đại kết hợp như nó, mới có thể dùng phương pháp khó có thể tưởng tượng này tiến hành trao đổi.

    Chí giản lại chí phồn, chí cao.

    "Đây chính là long ngữ trong truyền thuyết hay sao?"

    Trần Trường Sinh rung động suy nghĩ.

    Nếu như không bị phong tuyết giữ chân, chắc chắn lúc này hắn cũng sẽ cứng ngắc toàn thân.

    Bởi vì hắn thực sự rất rung động.

    Hắn rung động, hoàn toàn không giống bất luận người nào trên thế giới này nghe được long ngâm, hoặc là nói, hắn rung động muốn nhiều hơn một tầng hàm nghĩa.

    Hắn đã từng nghe loại thanh âm này.

    Ở miếu cũ trong Tây Ninh trấn, hắn và sư huynh đọc ba ngàn cuốn đạo tàng, một quyển cuối cùng có một ngàn sáu trăm lẻ một chữ, tương truyền trong đó ẩn chứa chân nghĩa cuối cùng của thiên đạo, bọn họ không nhận ra văn tự trên cuốn sách này, cho nên đi hỏi sư phụ, sư phụ nói hắn cũng không nhận ra, nhưng hắn... có thể đọc.

    Cho nên hắn và sư huynh bắt đầu học những chữ này.

    Không biết ý nghĩa, nhưng biết âm tiết.

    Hắn vẫn không biết văn tự cổ quái này là gì.

    Cho đến nhiều năm sau ở bên dưới hoàng cung Đại Chu, ở trước mặt một con huyền sương cự long, hắn mới biết được.

    Đó là long ngữ.

    Thì ra một quyển cuối cùng trong đại đạo ba ngàn cuốn, dùng long ngữ để viết .

    An tĩnh.

    An tĩnh một thời gian dài.

    Hắc long lẳng lặng quan sát Trần Trường Sinh, tựa như đang chờ đợi điều gì.

    Trần Trường Sinh không biết nó đang chờ đợi điều gì, cho nên hắn trầm mặc.

    Trong đôi mắt của hắc long một lần nữa có vô số tinh thần thắp sáng, sau đó dập tắt.

    Nó trầm mặc chốc lát, sau đó khẽ kêu một tiếng.

    Tiếng kêu này thật nhỏ, không có gió rét nổi lên, nhưng có tịch diệt ý.

    Trần Trường Sinh lông mi rơi xuống.

    Đạo kế của hắn bị thổi tan, tóc đen phiêu tán phía sau, sau đó rơi xuống.

    Quần áo của hắn bị phá tan, sau đó rơi xuống.

    Long ngâm trầm thấp, tức giận cuối cùng biến thành thất vọng, sau đó trở thành tuyệt vọng.

    Trần Trường Sinh biết mình sắp chết ——chữ này không hề đáng cười, mà rất đáng buồn.

    Hắc long lúc trước tựa như có chút hi vọng ở hắn, cho nên để cho hắn sống lâu thêm giây lát.

    Nhưng hiện tại đã không còn hi vọng.

    Trần Trường Sinh bỗng nhiên cảm thấy bi thương, không phải bởi vì không còn hi vọng, cũng không phải bởi vì mình.

    Chẳng biết tại sao, nghe hắc long khẽ kêu, hắn cảm thấy bi thương khó nói thành lời.

    Hắn tựa như nhìn thấy vô số năm tháng, vô cùng cô tịch.

    Dưới lòng đất tối tăm, lừa gạt và giấu diếm, giữ gìn và tuyệt vọng.

    Chuyện này hắn cũng đã trải qua.

    Ám ảnh tử vong tựa như màn đêm đen nhánh, hành hạ hắn đau khổ nhiều năm, mỗi thời mỗi khắc đều không ngừng lại.

    Hắn không có người nào để nói, không có chỗ nào để kể, cô đơn chờ đợi kết quả cuối cùng.

    Hắn bỗng nhiên muốn an ủi hắc long một chút.

    Hắn không biết nên nói điều gì, chẳng qua cảm thấy lúc này phải nói điều gì.

    Cho nên, hắn hướng về phía hắc long nói ra một chữ.

    Hắn không biết ý tứ của chữ này.

    Đó là khi còn bé, chữ đầu tiên mà hắn học được trong quyển cuối cùng của đại đạo ba ngàn cuốn.

    Đó là một chữ đơn âm tiết, phát âm cực kỳ quái dị.

    Ngắn ngủi nhưng lại như ẩn chứa vô cùng tin tức.

    Nghe thấy chữ này, trong hai mắt hắc long bỗng nhiên bắn ra vô số ánh sáng cuồng bạo!

    Toàn bộ thế giới trở nên an tĩnh.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 62: Chi chi
    An tĩnh, an tĩnh tuyệt đối, an tĩnh thật lâu, không có tiếng gió, không có tiếng nước, không có thanh âm hít thở, hắc sắc cự long cùng Trần Trường Sinh đều như nín thở, trầm mặc không nói, tựa như là vì lo lắng, lo lắng tựa như là vì cuối cùng đã nhìn thấy hi vọng.

    Không ai biết hi vọng của hắc sắc cự long là gì, nhưng hi vọng của Trần Trường Sinh tự nhiên là cách xa tử vong, khi hắn thấy sợi râu của hắc sắc cự long chậm rãi phiêu khởi, lặng lẽ không tiếng động đi tới trước mặt mình, nhẹ nhàng đặt ở mi tâm của mình, không cách nào xác định sau đó sẽ phát sinh chuyện gì.

    Địa phương râu rồng cùng miệng rồng tương tiếp vô cùng lớn, dần dần biến nhỏ, mà phía chót nhất chỉ lớn như ngón tay của một con người, nhìn qua có chút sắc bén, mặt ngoài tối tăm như bóng đêm, lại trong suốt như ngọc, bên trong mơ hồ có bụi sáng màu đen bay múa, tựa như một đám mây đen.

    Ngọn râu rồng cùng mi tâm của hắn tựa như chạm mà không cạm, cách nhau quá gần, mắt thường căn bản không cách nào thấy rõ ràng đến tột cùng có chạm hay không, Trần Trường Sinh càng ngày càng lo lắng, mới từ bên bờ tử vong trở về, dễ dàng cảm nhận được sợ hãi, tay nắm chuôi kiếm chảy ra rất nhiều mồ hôi, sau đó nhanh chóng bị nhiệt độ lạnh lẽo kết thành băng sương.

    Lặng yên không một tiếng động, râu rồng màu đen nhẹ nhàng gõ vào mi tâm của hắn.

    Cảm giác này rất kỳ quái, cũng không cảm thấy khủng bố, lạnh lùng trong trẻo, ngược lại làm cho hắn tỉnh táo, mơ hồ hiểu được ý tứ của hắc sắc cự long.

    Đó là muốn hắn tiếp tục.

    Trần Trường Sinh không do dự, nói ra chữ thứ hai —— vẫn là văn tự của quyển cuối cùng trong đại đạo ba ngàn cuốn.

    Chữ này phát âm phi thường quái dị, muốn phát ra cũng cực khó khăn, cho dù tuyết lạnh che phủ mặt, cũng có thể nhìn thấy, mặt của hắn có chút đỏ bừng, đôi môi trắng bệch, tựa như nói chữ này làm hắn hao tổn thật nhiều tâm thần.

    Râu rồng màu đen nhẹ nhàng phất phơ, ngọn râu ở trước mi tâm của hắn co lại gảy nhẹ, sau đó lại lần nữa điểm vào mi tâm của hắn.

    Trần Trường Sinh hiểu được, cho nên nói ra chữ thứ ba, sau đó là chữ thứ tư, chữ thứ năm. . .

    Theo âm tiết kỳ quái từ bờ môi của hắn phát ra, tâm thần của hắn nhanh chóng hao tổn, càng ngày càng suy yếu, nhưng đồng thời, hắn cảm giác được bốn phía lạnh lẽo đang dần dần tiêu giảm, sau khi nói xong hơn mười chữ, ấm áp cuối cùng trở về trong trái tim của mình.

    Nhãn thần của hắc sắc cự long như cũ hờ hững, râu rồng co lại bắn ra càng lúc càng nhanh, ở dưới ánh sáng của dạ minh châu vẽ thành vô số đường cong màu đen, cuối cùng dường như muốn kết xuất vô số đóa hoa , những đóa hoa này đều là tâm hoa, đang nở rộ.

    Trần Trường Sinh cảm thấy nó đang vui sướng, nhưng nỗi khiếp sợ vẫn còn chưa tan biến —— hắn nói hơn mười long ngữ âm tiết, không dựa theo thứ tự của quyển cuối cùng, chẳng qua từ một ngàn sáu trăm lẻ một chữ tùy ý chọn lựa ra, ắt hẳn không thể tổ chức thành một câu hoàn chỉnh, không ngờ cự long vẫn có thể hiểu được.

    Hắn làm như thế chính vì tính cách cẩn thận đã khắc vào tận xương, không biết đúng hay sai, bây giờ nhìn lại, hẳn là không có vấn đề gì.

    Râu rồng màu đen dần dần tĩnh lặng, chậm rãi rời khỏi mi tâm của hắn, nhẹ nhàng chạm vào đoản kiếm trong tay hắn, không có địch ý.

    Trần Trường Sinh tiếp nhận chính xác ý tứ của đối phương, cuối cùng mới hoàn toàn buông lỏng.

    Thời khắc bị ám ảnh tử vong bao phủ đã trôi qua, áp lực kinh khủng kéo dài chợt biến mất, tâm ý của hắn cũng biến đổi theo hoàn cảnh, băng sương phủ ở trên người rơi xuống, tro bụi không biết từ chỗ nào tích tới, theo khe hở của xiêm y bay tới không trung.

    Sau khi đẩy ra cửa đá hắn vẫn luôn cực độ khẩn trương, chỉ biết mình gặp được một con hắc sắc cự long, nhưng đến lúc này, mới chính thức nhìn rõ bộ dáng của nó, chính xác hơn, đến tận lúc này, hắn mới dám cẩn thận đánh giá hắc sắc cự long.

    Đây là một con huyền sương cự long.

    Cho dù ở trong Long tộc, nó cũng có địa vị cao quý nhất, thuộc về thần vật cấp bậc truyền thuyết, có địa vị tương đương với hoàng kim cự long, cửu thiên chân long.

    Nhưng không giống như hình dung trong thần thoại hoặc trong truyền thuyết huyền sương cự long tàn bạo hiếu sát rồi lại thích sạch sẽ, như u mị xinh đẹp trong đêm tối, Trần Trường Sinh chứng kiến rất nhiều tro bụi trên người nó, thậm chí còn chứng kiến rất nhiều long lân bị tàn phá!

    Long lân lơ lửng không rơi, nhìn qua cực khó coi, giống như vảy trên bụng cá chết.

    Trần Trường Sinh rất giật mình, nếu như đạo tàng cùng trong truyền thuyết hình dung đối với huyền sương cự long không sai, vậy làm sao nó lại biến thành như vậy? Là một thiếu niên luôn thích sạch sẽ, hắn biết rõ, sinh mệnh coi trọng sạch sẽ tuyệt đối không thể nào để chuyện như vậy xảy ra.

    Càng làm hắn giật mình, chính là theo lạnh lẽo tan dần, ánh sáng xa dần, hắn lại thấy được hai sợi khóa sắt cực kỳ lớn ở phía sau hắc sắc cự long, hai sợi khóa sắt giữ chặt hai cái long trảo phía sau của nó, đâm thật sâu vào long lân, nhìn cực kì khủng bố!

    Thì ra con hắc sắc cự long này. . . Không phải người thủ hộ cho Đại Chu hoàng cung, mà là một kẻ tù tội!

    Mặt ngoài hai sợi khóa sắt phủ lên vô số tầng băng sương, không biết dùng chất liệu gì chế thành, hoàn toàn không có dấu hiệu nứt vỡ, nghĩ đến cũng đúng, có thể đem một con huyền sương cự long nhốt trong lòng đất, khẳng định không phải đồ vật bình thường.

    Một đầu khác của hai sợi khóa sắt là trên vách tường.

    Đó là một mặt thạch bích cao chừng mấy trăm trượng, phía trên có khắc một bức họa lớn, màu sắc bức họa đã bị năm tháng ăn mòn không thấy, nhưng còn có thể thấy rõ ràng đang vẽ cái gì, trên bức họa không có phong cảnh sự vật, chỉ có hai người.

    Hai người hung thần ác sát.

    Thạch bích rất cao, bức họa rất lớn, hai người trong bức họa tự nhiên cũng cực kỳ cao lớn, tựa như hai vị thiên thần, mặc trên người khôi giáp, một người cầm trong tay thiết giản, một người cầm trong tay trường tiên, mặt mày uy nghiêm như thần, quan sát chỉ thấy hào hùng vạn trượng.

    Trần Trường Sinh biết hai người này, nhân loại sống trên phiến đại lục này đều biết hai người này, bởi vì hai người này bây giờ còn đứng ở hai bên cửa chính của tất cả các viện phủ, hai người này chính là môn thần.

    Môn thần không phải là thần, mà là người thật, là hai vị thần tướng cường đại nhất bên cạnh Đại Chu Thái Tông Hoàng Đế năm xưa.

    Một vị thần tướng tên là Tần Trọng, một vị thần tướng tên là Vũ Cung.

    Hai vì thần tướng đi theo Thái Tông Hoàng Đế chinh chiến cả đời, từ khi Đại Chu kiến quốc cho đến cuối cùng đánh bại Ma tộc, mặc dù không có công cao cái thế như Vương Chi Sách, nhưng uy mãnh hung thần còn đáng sợ hơn, thực lực sâu không lường được, lúc tráng niên cũng đã bước vào Tòng Thánh cảnh giới, là là tuyệt thế cường giả chân chính.

    Đồng dạng là thần tướng, hai người này cường đại hơn vô số lần so với các vị thần tướng hiện nay.

    Hai sợi khóa sắt trói chặt hắc sắc cự long, bị cố định vào trên thạch bích, vừa lúc bị hai gã thần tướng nắm ở trong tay.

    An bài như thế, tự nhiên có đạo lý riêng.

    Thấy hình ảnh này, Trần Trường Sinh mơ hồ xác nhận, con hắc sắc cự long này hẳn là bị bắt ở thời đại Thái Tông.

    Hắn nghĩ tới niên đại gió thổi mây phun kia, nghĩ tới chuyện xưa đã sắp biến thành thần thoại, cùng với các cường giả trong những câu chuyện này, nghĩ tới bức họa trong Lăng Yên các, thật sự rất cảm thông với hắc sắc cự long.

    Hoặc nguyên nhân là do Ma tộc nhục nhã cùng chèn ép, loài người trong niên đại đó phát ra hào quang khó lòng tưởng tượng, vô số cường giả xuất hiện, cho dù là huyền sương cự long, cũng không thể nào địch nổi, cuối cùng chỉ có thể trở thành kẻ tù tội bi thảm.

    Từ thời đại Thái Tông cho tới bây giờ, đã qua bao nhiêu năm rồi?

    Ở dưới lòng đất hàn lãnh cô tịch mà hắc ám, hắc long vượt qua đoạn năm tháng dài dòng này như thế nào?

    "Ngươi muốn trò chuyện với ta, có phải không?" Trần Trường Sinh hỏi.

    Hắc sắc cự long lần nữa phiêu khởi râu rồng, ở trên môi của hắn nhẹ lướt qua, hời hợt như chuồn chuồn điểm nước.

    "Ta chỉ biết nói ra, nhưng ta không hiểu được ý nghĩa."

    Trần Trường Sinh nhìn nó nói: "Nhưng, ngươi có thể dạy ta."

    Ánh mắt của hắc sắc cự long đột nhiên sáng ngời dị thường, còn sáng hơn so với ngàn viên dạ minh châu trên nóc cộng lại với nhau.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm, ngươi quả nhiên có thể hiểu được tiếng nói của loài người, như vậy nếu như muốn trao đổi, chỉ cần ta học được tiếng nói của Long tộc là được, nhìn hắc long tiếp tục nói: "Ta biết long ngữ rất khó học, nhưng ta là người rất am hiểu học tập, chỉ cần ngươi kiên nhẫn dạy ta, ta nhất định có thể học được."

    Đúng lúc này, hắc long bỗng nhiên phát ra một tiếng khẽ kêu.

    Trần Trường Sinh liền giật mình.

    Râu rồng màu đen không gió mà lên, ở mi tâm của hắn nhẹ nhàng gõ một cái, nhanh như tia chớp, nhẹ như bụi bậm.

    Trần Trường Sinh khẽ nhíu mày, nghĩ tới nó có ý gì.

    Râu rồng màu đen ở mi tâm của hắn nhẹ nhàng gõ, đồng thời hắc long lần nữa phát ra một tiếng khẽ kêu.

    Trần Trường Sinh đã hiểu.

    Lúc trước câu nói sau cùng, hắn nói bốn chữ ta.

    Đây chính là ý tứ hắc long nghĩ muốn nói cho hắn biết.

    "Ta?" Trần Trường Sinh chỉ vào chính mình hỏi.

    Long ngữ cực kỳ phức tạp, một âm tiết ngắn, có thể tiến hành vô số tổ hợp, bất đồng tổ hợp biểu đạt bất đồng ý tứ, muốn hoàn toàn nắm giữ, tất nhiên là một quá trình vô cùng dài dòng. Hắn biết long ngâm có ý ta, nhưng khẳng định không chỉ ta, nhưng. . . có ít nhất là ta.

    Nhìn động tác của Trần Trường Sinh, hắc sắc cự long đầu tiên là ngẩn ra, sau đó bỗng nhiên bắt đầu quay cuồng!

    Thân thể cao lớn của nó trong không gian không ngừng cổn động, tạo ra một cơn lốc kinh khủng!

    Đồng thời, một đạo thanh âm cổ quái từ trong miệng hắc long không ngừng vang lên.

    Bắt đầu từ hơn một nghìn năm trước ra đời, cho đến hiện tại, nó chưa từng vui vẻ như vậy, không biết nên lấy tiếng hô như nào để biểu lộ.

    Hơn nữa vì một vài nguyên nhân, nó phải nén cười, cố gắng nén cười.

    "Chi chi. . . Chi chi. . . Chi chi. . ."

    Nghe rất giống chuột kêu, rất tức cười buồn cười.

    Nhưng có vô cùng mừng rỡ ẩn chứa ở bên trong.

    Trần Trường Sinh không biết hắc long năm đó đã làm chuyện gì, phạm phải tội nghiệt như nào, mới bị Đại Chu vương triều bắt nhốt, lúc này nhìn nó chỉ vì có nhân loại có thể tiến hành trao đổi đơn giản nhất với nó, mừng rỡ đến như vậy, không khỏi có chút động dung, càng thêm cảm thông với đối phương.

    Không biết qua thời gian bao lâu, hắc long cuối cùng mới thôi mừng rỡ, an tĩnh lại.

    Nó lẳng lặng nhìn Trần Trường Sinh, cảm nhận được hắn cảm thông chân thiết, ánh mắt dần dần ôn hòa .

    Râu rồng màu đen lần nữa phiêu khởi, đặt ở trước mi tâm của hắn.

    Nó đang chờ Trần Trường Sinh mở miệng.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, lại mở miệng nói những lời không phải lời hắc long muốn nghe.

    "Ta biết ngươi rất muốn trò chuyện cùng người khác. . . Nhưng hiện tại không được, ta có chuyện rất quan trọng cần lập tức rời đi."

    Ánh mắt hắc long một lần nữa trở nên lạnh lùng .

    Trần Trường Sinh vẻ mặt ngưng trọng nói: "Ta hứa với ngươi, chỉ cần đem chuyện này làm xong, ta sẽ đến tìm ngươi, cùng ngươi học nói chuyện, cùng nói chuyện với ngươi."

    Ánh mắt hắc long vẫn rất lạnh lùng, càng nhiều thêm vài tia hài hước.

    Làm một con huyền sương cự long cao quý, bị loài người nhốt nhiều năm như vậy, nó cũng sẽ không quên lời phụ vương năm đó đã nói.

    Nếu như có thể tin tưởng loài người, chúng ta mới là người thống trị chân chính của thế giới này.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 63: Đúng lúc
    Hắc long nghĩ tới, loài người đều là những kẻ lừa gạt vô sỉ nhất, nếu không mình cũng sẽ không bị giam cầm trong địa phương quỷ quái này chịu nhiều đau khổ bao năm như thế, cho dù mình có màu đen, không có nghĩa là mình thích hắc ám, ban đầu mấy đêm kia, thật là đen tối, mụ mụ...

    Không đúng, ta đang nghĩ đi đâu vậy?

    Được rồi, thiếu niên trước mặt này nhìn qua rất thành thực, mùi vị rất dễ chịu, không giống như kẻ lừa gạt, cùng năm đó nam nhân họ Vương kia rất giống nhau, nhưng nam nhân họ Vương kia nói mình còn không biết có tin tưởng hay không, huống chi là thiếu niên này?

    Ngươi muốn lừa gạt để ta thả ngươi đi, khẳng định sẽ không quay lại nữa, nói gì tới chuyện xong xuôi mọi việc sẽ quay về nói chuyện với ta? Ngươi cho rằng ta không nhận ra ư, ngươi cũng bị người ta lừa gạt tới chỗ này, sau khi rời khỏi làm gì có chuyện còn quay trở lại? Hơn nữa, phía trên chính là hoàng cung, ngươi cho rằng ngươi muốn trở lại là có thể trở lại hay sao? Nói muốn trở lại, chẳng qua là an ủi ta thôi, không, là đang lừa gạt ta, đúng vậy, loài người đều là kẻ lừa gạt, các ngươi đều là kẻ lừa gạt!

    Ta chịu đựng cô đơn ở nơi này nhiều năm như thế, trừ nữ nhân kinh khủng kia ra chưa từng gặp được vật sống —— nữ nhân kinh khủng kia căn bản không thể coi là người, gặp cũng như không gặp —— thật vất vả mới kiếm được người nói chuyện, làm sao ta có thể để ngươi rời đi chứ?

    Nếu để ngươi rời đi, chính là phụ lòng ông trời!

    "Ta hiểu được cảm thụ của ngươi, ngươi bất an, nhưng ngươi phải tin tưởng ta." Trần Trường Sinh nhìn nó nói.

    Hắc long ánh mắt lạnh lùng, có chút mỉa mai, tựa như muốn nói, ngươi chỉ hơn mười tuổi, làm sao biết được thời gian mang đến sự hành hạ đáng sợ đến mức nào.

    Trần Trường Sinh biết lúc trước hắc long đối với mình biểu hiện thiện ý, cũng không bảo đảm sự an toàn của mình, phía trên đạo tàng từng có miêu tả về long, mặc dù cường đại, nhưng cũng thay đổi thất thường, hắc long bị loài người giam cầm nhiều năm như vậy, không biết ẩn chứa bao nhiêu oán hận.

    "Ta thật sự hiểu được, mặc dù khẳng định không dài như thời gian đau khổ của ngươi. Nhưng tựa như thời điểm ban đầu ta đã nói, mệnh của ta cũng không tốt, được rồi, ta biết ngươi rất khó tin tưởng ta, nhưng coi như ngươi đánh cuộc một lần đi. Ngươi thả ta rời đi, ta có thể sẽ thực hiện ước định, sau này nghĩ biện pháp tới thăm ngươi. Mà nếu như ngươi giết ta, ta tin tưởng sẽ rất khó có người nào xuất hiện trước mặt ngươi nữa, thấy thế nào, ngươi hãy cùng ta đánh cuộc một ván này."

    Trần Trường Sinh nhìn hắn thành khẩn mà nghiêm túc nói: "Đây là lựa chọn tốt nhất cho ngươi."

    Hắc long trầm mặc không nói, bỗng nhiên, nó ngẩng đầu nhìn lên trên nóc, ánh mắt rơi vào trong mấy ngàn viên dạ minh châu.

    ...

    ...

    Trong Vị Ương cung, Thanh Đằng yến vẫn đang tiếp diễn, nhưng trên thực tế cũng đã kết thúc. Vốn dĩ đêm cuối cùng tiến hành văn thí được lùi lại sau đó tiến hành, nhưng không có ai để ý đến kết quả, Thanh Đằng chư viện cạnh tranh làm sao có thể bì được với sự kiện trọng đại sắp phát sinh kia?

    Mọi người căng thẳng mà ôn hòa, bởi vì chuyện sắp diễn ra là chuyện tốt, là hôn sự, cho dù là Ly sơn Quan Phi Bạch, tứ luật trong Thần Quốc Thất Luật vốn kiêu ngạo lạnh lùng nhất , trên mặt lúc này cũng thêm chút ít nụ cười, bởi vì hắn biết đây là đại sự của đại sư huynh, cũng là đại sự của sư môn cùng với toàn bộ phía nam, mấu chốt nhất là chính hắn cũng cảm thấy, đại sư huynh có thể cưới được Từ sư muội, là đại sự vô cùng đáng giá để kiêu ngạo và ăn mừng.

    Ly sơn Trưởng lão Tiểu Tùng Cung đã đứng lên, chính đang nói cái gì, sứ đoàn phía nam chính thức hướng Đại Chu vương triều nói lên thỉnh cầu kết thân, có chút khởi đầu diễn ra, chỉ cần trải qua vài bước nữa, trận hôn sự mà trên đời mong đợi, sẽ từ chuyện mà mấy năm qua vô số người nghị luận biến thành sự thật.

    Giáo chủ đại nhân nhắm mắt, phảng phất như đang ngủ, Trần Lưu Vương vẻ mặt ôn hòa , cùng Tiểu Tùng Cung đối thoại, Mạc Vũ ánh mắt yên tĩnh, nhìn bóng đêm ngoài điện, Lạc Lạc nhìn những người này, tay phải ở trong tay áo nắm thật chặt túi gấm, quyết định mở ra.

    ...

    ...

    Lại là một khoảng thời gian dài an tĩnh, không gian dưới đất tĩnh lặng tựa như một nấm mộ.

    Trần Trường Sinh nhìn hắc long, lo lắng chờ đợi quyết định của nó.

    Hắc long nhìn hắn một cái, bỗng nhiên chậm chạp bay ngược về phía sau.

    Mấy ngàn viên dạ minh châu trên nóc đồng thời dập tắt, chỉ còn lại một chút dư quang, chiếu vào nửa trước đoạn trên người hắc long.

    Nó dần dần biến mất ở trong bóng đêm.

    Trần Trường Sinh đã hiểu được ý tứ của nó, nó muốn hắn nhớ rõ hứa hẹn, sau này tới thăm nó.

    Đi vào hoàng cung rất khó khăn, huống chi còn phải đột phá Đồng Cung, xâm nhập vào lòng đất mới có thể gặp lại nó, nhưng hắn không do dự, gật đầu.

    Hắn rất cảm tạ hắc long, muốn nói thêm điều gì đó, đối phương có thể hiểu được tiếng nói của loài người, chẳng qua hắn không biết nên xưng hô đối phương thế nào.

    Tiên sinh? Hắn đã có sư phụ. Tiền bối? Lộ vẻ quá mức xa cách. Ngươi? Quá mức không cung kính. Uy? Muốn chết hay sao? ... Tựa hồ đều không thích hợp.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, hướng về phía hắc long sắp biến mất ở trong bóng đêm hô: "Long... Đại gia."

    Hắc long cứng người, ánh mắt ngơ ngẩn, rõ ràng bị cách gọi này làm cho rung động vô cùng.

    "Long đại gia." Trần Trường Sinh không biết nên nói điều gì, cảm tạ nói ra sẽ có vẻ quá nhẹ. Hắn đột nhiên nghĩ đến một việc, chỉ vào trên nóc nói: "Ta phải mang đi viên dạ minh châu ở phía trên..."

    Hắc sắc cự long khẽ kêu một tiếng, lộ vẻ cực kỳ tức giận, nó căn bản không ngờ được, tiểu tử kia lại dám được voi đòi tiên.

    Trần Trường Sinh rất kiên trì, nói: "Đại gia, đây là của một tiểu cô nương , sau này ta phải mang trả lại cho nàng."

    ...

    ...

    Trong một thiên viện nào đó trong hoàng cung có một hồ nước nhỏ.

    Bóng đêm thâm trầm, đèn trong điện đã tắt, có một vị trung niên phụ nhân đang đứng bên hồ, phụ nhân dung mạo tầm thường, quần áo cũng rất mộc mạc, rõ ràng không phải là quần áo trong cung, cũng không phải Thái phi có thể đem thời gian hoa đính trên trang phục cùng trang dung, cũng không phải cung nữ đang tuổi thanh xuân.

    Nàng đứng bên hồ nước, không biết đang chuẩn bị rửa tay, hay là đang chuẩn bị giặt xiêm y.

    Đúng lúc này, trong hồ nước vang lên tiếng nước chảy ào ào, bọt nước như đảo thác vọt lên, một tên thiếu niên vô cùng chật vật lao ra.

    Chính là Trần Trường Sinh.

    Trong không gian dưới lòng đất, y phục trên người hắn phủ kín băng sương, lúc này đã bị nước ao cuốn đi, cả người ẩm ướt, nhìn cực kỳ chật vật.

    Trung niên phụ nhân kia không thể ngờ tới, trong đêm khuya bỗng nhiên xuất hiện một người, tựa như giật mình lùi về phía sau một bước.

    Phụ nhân đi guốc gỗ, lui về phía sau một bước dẫm vào tảng đá bên hồ, phát ra một tiếng vang nhỏ.

    Trong rừng có một con sóc đang ăn đêm, bị tiếng vang nhỏ này hù dọa , ném viên trái cây đang ôm trong hai chân trước, từ trên cây nhảy đến trên lan can lầu hai của thiên điện, nhanh chóng chạy ra khỏi ngoài điện, cái đuôi mượt mà vẫy loạn, vừa vặn đụng vào một chiếc chậu hoa phía ngoài lan can.

    Chậu hoa hơi nghiêng, đang sắp rơi xuống bên ngoài lan can.

    Vừa vặn, trung niên phụ nhân đang đứng ở phía dưới.

    Chậu hoa rơi xuống nhất định sẽ nện vào người nàng, bị thương không nói, thậm chí hậu quả có thể càng thêm nghiêm trọng.

    Trần Trường Sinh rời khỏi không gian dưới đất, trở lại mặt đất, đã rơi vào trong hồ nước, trên mặt đầy nước, đợi đem nước trên mặt lau đi, có thể nhìn thấy rõ ràng, hình ảnh đầu tiên mà hắn nhìn thấy, chính là đúng lúc tới cực điểm, cũng là không đúng lúc tới cực điểm.

    Hắn nghĩ cũng không kịp nghĩ, liền lao về phía trung niên phụ nhân kia.

    Hắn biết đây là sâu trong hoàng cung, có vô số cường giả, nếu như kinh động tới những người đó, sợ rằng chính mình khó lòng tới được Vị Ương cung.

    Hắn vẫn lao tới, không phải sợ chậu hoa rơi xuống đất kinh động tới người khác, mà đơn giản là vì trung niên phụ nhân kia đang gặp nguy hiểm.

    Nếu như cẩn thận suy nghĩ, hắn có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn, lựa chọn tốt hơn đối với chuyện rời đi thế nào, sau đó kịp thời chạy tới Vị Ương Cung, nhưng hắn không suy nghĩ.

    Hắn đem trung niên phụ nhân ôm vào trong lòng, quay đi nửa vòng.

    Nếu như chậu hoa rơi xuống, sẽ nện vào trên lưng của hắn.

    Nhưng chậu hoa không rơi xuống.

    Cho nên hình tượng này trở nên lúng túng, có chút nói không rõ.

    Không có nghe được tiếng vang như trong suy nghĩ, sau lưng cũng không truyền đến đau đớn, Trần Trường Sinh ngẩng đầu nhìn lên lan can, chỉ thấy bồn hoa vững vàng đứng trên đó.

    Hắn tự nhiên không nhìn thấy, trung niên phụ nhân đã thu hồi một ngón tay.

    Trần Trường Sinh nhìn trung niên phụ nhân, có chút bối rối... Nếu như trung niên phụ nhân này kêu lên, chuyện này sẽ rất phiền toái, mà đêm hôm khuya khoắt, bị một thiếu niên bỗng nhiên từ trong hồ nước lao ra ôm vào lòng, dù là ai, đại khái cũng sẽ kêu to?

    Thời khắc này, hắn hẳn là phải nhanh chóng đem trung niên phụ nhân đánh bất tỉnh, tựa như trong tiểu thuyết vẫn thường hay viết.

    Nhưng có một vấn đề —— hắn không biết đánh bất tỉnh người khác thế nào.

    Cho nên, hiện tại hắn gặp phải một vấn đề rất phiền toái.

    Cung điện dưới bóng đêm, cuộn sóng trong hồ nước cùng chậu hoa trên lan can đối mặt.

    Hắn và trung niên phụ nhân nhìn nhau.

    Rất im lặng.

    Trầm mặc im lặng.

    Hắn là thiếu niên.

    Nàng là trung niên phụ nhân.

    Không có sự lúng túng giữa nam và nữ.

    Chỉ có lúng túng.

    Trung niên phụ nhân khẽ cau mày, khẽ há miệng, nhưng không nói gì, đôi môi sau đó đóng lại.

    Trần Trường Sinh giật mình, trong lòng nghĩ sẽ không sao?

    Hắn buông tay, vội vàng tạ lỗi, sau đó dùng tay ra dấu, ra dấu tay cực kỳ thành thạo.

    Trung niên phụ nhân nhìn hắn, cũng đưa tay ra dấu. Trần Trường Sinh nghĩ thầm trong lòng quả nhiên là thế, lần nữa dùng thủ thế để xin lỗi, thấy đối phương không có ý tứ truy cứu, mặc dù không rõ nguyên nhân, nhưng thời gian gấp gáp, không kịp nghĩ nhiều, vội vàng rời đi.

    ...

    ...

    "Long ngữ, ách ngữ (ách : câm), quả nhiên biết rất nhiều."

    Nhìn bóng lưng Trần Trường Sinh biến mất dưới bóng đêm, trung niên phụ nhân mỉm cười nói.

    Nàng tự nhiên phải thực sự bị câm, hướng về phía trong bóng đêm nói: "Vị Ương cung xa xôi, đi đưa tiễn hắn."

    "Thật là một đứa trẻ ngoan."

    Trung niên phụ nhân thu liễm nụ cười, đạm mạc nói: "Nếu như không phải họ Trần, vậy thì sẽ tốt hơn."

    Nói xong câu đó, nàng xoay người đi vào trong điện.

    Lúc trước không gian thiên điện đen nhánh, nhìn như vắng lạnh không người, bỗng nhiên rực rỡ đèn dầu.

    Mười mấy thái giám cung nữ, còn có mấy vị cung phụng, quỳ gối hai bên đón chào, không người nào dám ngẩng đầu, bình tức tĩnh khí.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 64: Hỏi thế gian
    Trên mặt đất của thiên điện có rất nhiều người đang quỳ, như đại dương bình tĩnh, trung niên phụ nhân hờ hững đi qua, nước biển tự nhiên sẽ tách ra, nhấc lên lan tỏa, một vị thủ lĩnh thái giám nhẹ ho hai tiếng, cung phụng, cung nữ cùng thái giám quỳ trên mặt đất như được đại xá, vội vàng nhổm dậy, lặng yên không một tiếng động lui ra khỏi điện.

    Thủ lĩnh thái giám kia khuôn mặt đầy nếp nhăn, nhìn cực kỳ già nua, nhưng cẩn thận đỡ tay trung niên phụ nhân, thấp giọng nhún nhường nói: "Lai lịch của thiếu niên kia cho dù có chút ít vấn đề, nhưng làm sao đáng giá cho nương nương ngài phải phí tâm như thế."

    Trung niên phụ nhân này chính là Thánh Hậu nương nương, nghe lão thái giám nói, vẻ mặt nàng đạm mạc nói: "Nếu chỉ là người bình thường, tự nhiên không cần phí tâm."

    Thủ lĩnh thái giám biết nương nương nói đến bình thường, tự nhiên không phải là chuyện nhỏ nhặt có thể tu hành hay không, suy nghĩ một chút rồi nói: "Đã điều tra lá thư tiến cử kia, không có vấn đề gì, đúng là Giáo Hoàng đại nhân năm đó để lại cho Mạc Vũ cô nương cùng Bình Quốc công chúa để chơi đùa... Ly cung bên đó truyền sang tin tức, Giáo Hoàng đại nhân không biết chuyện này, thiếu niên kia chẳng qua là đúng lúc mà bị cuốn vào, mặc dù hôn ước cùng Từ phủ làm người ta cảm thấy bất ngờ, nhưng lão nô thực sự không nhìn ra hắn có điểm gì đặc biệt."

    Thánh Hậu dừng bước, nhìn phiến bóng đêm thâm trầm phía sau thiên điện, trầm mặc một lát hỏi: "Ngươi đã gặp người không sợ chết chưa?"

    Thủ lĩnh thái giám biết câu hỏi này của nương nương tất nhiên là có thâm ý vô cùng, bắt đầu cẩn thận suy tư.

    Đều nói nhân vật anh hùng trên thế gian có thể khinh sinh tử đạm biệt ly, nhưng chỉ có những người chân chính trải qua vô số sinh tử biệt ly mới hiểu được, khinh và đạm này, chẳng qua là dựa vào ý chí cường đại chiến thắng sự sợ hãi tử vong mà thôi, nhưng sự sợ hãi này vẫn luôn tồn tại.

    Vị thủ lĩnh thái giám này ở trong hoàng cung Đại Chu sinh sống đã mấy trăm năm, quyền thế cực cao, gần hai mươi năm trước sau khi tiên đế băng hà, hoàng tộc phản đối nương nương lên ngôi, ý đồ vào cung tạo phản, nương nương có thể dễ dàng ổn định triều cục, trừ Giáo Hoàng đại nhân ủng hộ ra, hắn cũng đóng một vai trò cực kỳ mấu chốt.

    Hắn là đại nhân vật đã trải qua vô số sinh tử biệt ly, hắn xác định không có ai không sợ chết, cho dù nam nhân vĩ đại giống như Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ, trước khi chết trên giường bệnh vẫn không thể bình tĩnh, hai mắt quan sát tinh thần trong bầu trời đêm, đều là tiếc nuối cùng sợ hãi.

    Hắn lúc ấy đang ở bên cạnh Bệ Hạ, chứng kiến rõ ràng những hình ảnh này.

    "Không có ai không sợ chết." Hắn nói.

    "Lúc trước có một thời khắc, thiếu niên kia thật sự không sợ chết, cho nên, hắn không phải người bình thường." Thánh Hậu nghĩ tới những lời trước đó thiếu niên nói trước mặt hắc sắc cự long, nói: "Ta vẫn cho rằng chỉ có đứa bé nhà Thu Sơn mới có thể xứng đôi với nha đầu kia, bây giờ nhìn lại... cũng chưa hẳn vậy."

    Thủ lĩnh thái giám hơi run sợ, nghĩ thầm chẳng lẽ nương nương muốn thay đổi thái độ đối với chuyện này sao?

    Thiên điện lại một lần nữa an tĩnh.

    Gió đêm nhẹ phẩy chậu hoa bên ngoài lan can, cây xanh trong chậu hơi rung lên, trong rừng cây nơi xa, sóc ở trên nhánh cây chạy nhanh hơn một chút.

    "Tối nay là đêm thất tịch, ngoài cung khẳng định rất náo nhiệt, ta chuẩn bị đi ra ngoài xem một chút."

    "Nương nương... Ta nghĩ rằng ngài sẽ ở trong cung chờ kết quả Thanh Đằng yến chứ."

    "Chờ điều gì? Nhìn xem học sinh của học viện nào có tiền đồ nhất sao? Ta cũng không hứng thú với chuyện này."

    Thủ lĩnh thái giám không hiểu nổi, nói: "Chẳng lẽ ngài không muốn biết hôn sự kia đến cùng có thể thành hay không sao?"

    Thánh Hậu nương nương nói: "Từ phủ muốn kết thân với Thu Sơn gia, hay là thực hiện lời hứa năm đó chiêu Trần Trường Sinh làm tế, cũng không phải chuyện chính bọn hắn có thể quyết định."

    Thủ lĩnh thái giám khẽ khom người, nói: "Tất cả mọi chuyện trên thế gian này, đều nghe theo ý chí của nương nương."

    Thánh Hậu bình tĩnh nói: "Ngươi lại sai lầm rồi, chuyện này cũng không phải chuyện ta có thể quyết định."

    Thủ lĩnh thái giám kinh ngạc, trong lòng nghĩ trừ lão nhân gia ngài, ai có thể quyết định được hướng đi của tràng hôn sự này?

    "Muốn kết hôn chính là Hữu Dung, như vậy, có muốn gả hay không, muốn gả cho ai, cuối cùng muốn xem thái độ của Hữu Dung."

    Thánh Hậu nói: "Nha đầu kia là một người có chủ ý, người dù làm nhiều chuyện, lại có ý nghĩa gì? Tăng thêm trò cười mà thôi."

    ...

    ...

    Phía ngoài nam thành của hoàng cung có một mảnh đường phố, khác với cảnh rực rỡ trong đêm thất tịch, nơi đây vắng lạnh hơn nhiều, hoặc là vì cách hoàng cung quá gần, cũng có thể bởi vì ban ngày nơi đây chuyển rất nhiều băng ra ngoài, ban đêm trên đường tràn đầy vết nước, cực kỳ lạnh lẽo, không người nào nguyện ý buôn bán ở chỗ này.

    Chỗ này gọi là Bắc Tân kiều, nhưng không có cầu, chính xác hơn, cây cầu hình vòm do đá xanh xây thành là giả —— Lạc Hà chảy quanh biên giới hoàng thành, dọc theo bảy con đê dài chậm rãi chảy trong kinh đô, tới đây nhưng lại vòng theo đường khác mà qua, dưới cầu không có một giọt nước.

    Cách Bắc Tân kiều không xa có một chiếc giếng, trong giếng lạnh lẽo, phảng phất bên dưới giếng không phải là nước, mà là lớp băng vạn năm không tan, lúc này là đêm khuya, ánh sáng trong hoàng cung không chiếu tới nơi này, cành liễu giống như một cây bút khô trám đầy mực, ở bốn phía miệng giếng nhẹ nhàng phe phẩy.

    Thánh Hậu nương nương đứng bên miệng giếng, cầm trong tay một viên dạ minh châu từ trên Cam Lộ đài lấy xuống , nàng đưa tay đến phía trên miệng giếng buông ra, dạ minh châu trong nháy mắt chiếu sáng vách giếng, sau đó nhanh chóng trầm xuống, dần dần bị hắc ám trong đáy giếng cắn nuốt.

    Không biết qua thời gian bao lâu, sâu trong đáy giếng truyền đến một tiếng vù vù, bởi vì cự ly quá xa, thanh âm cũng không lớn, giống như tiếng vọng của nước giếng vỗ vào vách giếng, nhưng nàng biết đây không phải tiếng nước chảy, mà là con hắc long kia tức giận khẽ kêu.

    Hắc long rất tức giận, bởi vì nó cảm thấy loài người lại lừa gạt chính mình, rõ ràng đã nói cho ta một viên dạ minh châu, thiếu niên kia đã cầm đi một viên, ngươi phải cho ta hai viên mới đúng, coi như ngươi là nữ nhân mà ta chọc không nổi, lại không thể khi dễ người ta như vậy a!

    Thánh Hậu nương nương có chút không vui, nói: "Nghiệt súc, viên kia vốn chính là hắn , khi ngươi còn bé Lão Long không dạy cho ngươi số học hay sao?"

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh rất giỏi số học, chính xác hơn là, chỉ cần là năng lực liên quan tới học tập, hắn cũng rất mạnh, nhưng bản lĩnh tìm đường không mạnh, rời đi thiên điện, tiến vào thâm cung dưới bóng đêm trầm trầm, hắn rất nhanh đã phát hiện mình bị lạc đường.

    Bầu trời đầy sao, ngọn đèn phía trước, hắn biết hướng bắc ở đâu, tự nhiên có thể xác định phía nam ở chỗ nào, thậm chí loáng thoáng có thể thấy Vị Ương cung ánh đèn, nhưng mà trong hoàng cung hoa thụ phồn đa, con đường bách chuyển thiên hồi, hắn lo lắng gặp phải thị vệ, không dám đi đại lộ, cũng không biết nên đi như thế nào mới có thể tới bên kia.

    Lúc này, ngự viên dưới bóng đêm vang lên thanh âm nhẹ vô cùng.

    Một con dê đen từ trong bóng đêm đi ra, lặng lẽ không tiếng động, giống như nó là một phần của bóng đêm.

    Ban đầu ở Quốc Giáo học viện, Trần Trường Sinh đã từng gặp nó, lúc trước ở ngoài Vị Ương cung, hắn cũng đã gặp nó, không biết tại sao, hắn rất xác định hắc dương đối với mình không có ác ý gì, hắn suy nghĩ một chút, nói: "Ngươi... Muốn giúp ta ư?"

    Hắc dương lẳng lặng nhìn hắn một cái, sau đó xoay người hướng trong bóng đêm đi tới.

    Trần Trường Sinh không dám chần chờ, vội vàng đi theo, trước khi đi, hắn hướng Vị Ương cung phương hướng nhìn thoáng qua, nơi đó vẫn đèn dầu rực rỡ, nhưng tiếng lễ nhạc đã biến mất, sứ đoàn phía nam cầu hôn đã đến một bước nào? Chính mình tới có kịp hay không?

    ...

    ...

    Thanh Đằng yến đã tới trung đoạn, sứ đoàn phía nam chính thức bắt đầu cầu hôn.

    Vị Ương cung đại điện có rất nhiều đại nhân vật, tỷ như Ly sơn Trưởng lão Tiểu Tùng Cung, tỷ như Thánh Nữ phong nữ tử kia, tỷ như Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ, tỷ như Từ Thế Tích, tỷ như Trần Lưu Vương cùng Mạc Vũ, ở trong quá trình cầu hôn, bọn họ sắm vai nhân vật bất đồng.

    Có đương sự giả, cũng có người quan sát, cũng có người chứng kiến.

    Trên điện nhạc vũ mạn diệu mới vừa kết thúc, rượu chất món ngon còn chưa lạnh, không có ai dung đồ ăn, mọi người mang theo mỉm cười nhìn chăm chú vào trong tràng .

    Thu Sơn gia chủ đứng dậy bắt đầu xướng lễ, Mạc Vũ đại biểu Thánh Hậu nương nương tỏ vẻ cảm tạ, tỏ vẻ Đại Chu vương triều vô cùng vui lòng thấy môn hôn sự này, hơn nữa hi vọng loài người có thể mượn hôn sự đoàn kết gắn chặt chung một chỗ, có thể chung sức đối kháng Ma tộc.

    Thánh Nữ phong nữ tử kia là sư thúc của Từ Hữu Dung, nàng đại biểu Thánh nữ giáo phái phía nam đương đại, đối với hôn sự này tỏ vẻ đồng ý. Từ Thế Tích sau đó đứng dậy, đối với chư vị tân khách phía nam tỏ vẻ hoan nghênh, đối với hôn sự căng thẳng mà tỏ vẻ đồng ý, dĩ nhiên, ai cũng biết hắn căng thẳng chỉ là ra vẻ căng thẳng.

    Một môn hôn sự như thế nào thì tính là thành công?

    Cầu hôn làm tân, nghiêng thân làm lễ, khế ước làm thư, đây chính là đính hôn.

    Thiên địa quân thân sư.

    Hiện tại, Thánh Hậu nương nương đồng ý hôn sự này, Từ Thế Tích đồng ý môn hôn sự này, Thánh nữ giáo phái phía nam đồng ý hôn sự này.

    Thiên địa vô ngôn, hôm nay quân thân sư, đều đã đồng ý hôn sự này, ở trong lòng mọi người, hôn sự này tự nhiên coi như đã thành, chưa từng có người nghĩ tới, Từ Hữu Dung chính mình đối với hôn sự này có thái độ thế nào, dĩ nhiên, cũng không có ai nghĩ tới Từ Hữu Dung bản thân sẽ phản đối.

    Làm một đôi nam nữ sặc sỡ loá mắt nhất thế hệ trẻ trên đại lục, hôn sự giữa Từ Hữu Dung cùng Thu Sơn Quân, trong lòng của mọi người chính là ông trời tác hợp, chuyện xưa giữa bọn họ đã sớm truyền lưu thời gian rất lâu trên thế gian, tất cả mọi người cho rằng đó là câu chuyện đẹp đẽ nhất.

    Kế tiếp, chính là một câu hỏi sau cùng trong nghi thức đính hôn tam vấn.

    Đại Chu triều lễ tiết cũng không phiền phức, chủ yếu đến từ chính Quốc Giáo tương quan đạo điển, theo Quốc Giáo ngày càng hưng thịnh, Chu lễ cũng theo đó khuếch trương đến phía nam, sứ đoàn phía nam tối nay cầu hôn, hoàn toàn dựa theo Chu lễ tiến hành, cũng không thuần túy là tôn trọng nhà gái, chính bọn hắn cũng đều như thế.

    Nếu nói tam vấn, chính là vấn thiên địa, vấn thân tộc, vấn quân sư có phản đối hôn sự này không, một câu sau cùng, chính là vấn thế gian.

    Sở dĩ ở Chu lễ có tam vấn, nhất là một câu sau cùng, danh nghĩa là cho thế nhân một lần cơ hội cuối cùng chỉ ra nhà trai hoặc là nhà gái ẩn giấu vấn đề , mà trên thực tế, cực ít phát sinh loại chuyện này, mà càng giống như cho nhà trai hoặc là nhà gái một cơ hội cuối cùng để đổi ý.

    Trong tình hình chung , nghi thức đính hôn rất ít có người nói lên ý kiến phản đối, bởi vì chuyện này đồng nghĩa sẽ đắc tội với cả nhà trai cùng nhà gái, tối nay rất rõ ràng, song phương trong hôn sự cũng không thể đổi ý, cho nên cuối cùng vấn thế gian, tự nhiên chính là một cái hình thức mà thôi.

    Trần Lưu Vương đứng ở trước điện, nhìn mấy trăm người trong điện, mỉm cười hỏi: "Thu Sơn Quân muốn cùng Từ Hữu Dung kết làm vợ chồng, có ai phản đối hay không?"

    Trong điện yên lặng như tờ, nhưng không khí cũng không đè nén, trên mặt mọi người cũng nở nụ cười, ở thời khắc tốt đẹp như vậy, mọi người chỉ muốn chúc phúc, chỉ muốn chờ sau khi Trần Lưu Vương hỏi xong, sẽ đứng dậy hướng hôn sự song phương nâng cốc chúc mừng ăn mừng.

    Trong góc ở chỗ ngồi của Quốc Giáo học viện, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Lạc Lạc không có nụ cười, chỉ có khiếp sợ mang đến tái nhợt —— nàng đã mở túi gấm trong tay áo , nhìn hôn thư có chút úa vàng, nhìn hai cái tên phía trên hôn thư, nàng mới biết được, thì ra ngày đó lời nói đùa của mình lại là thật, nàng lúc này rốt cục hiểu được, ân oán giữa tiên sinh cùng Đông Ngự thần tướng phủ là gì, nàng mới biết được, tại sao Mạc Vũ mấy người đó nghĩ hết biện pháp cũng muốn tiên sinh không có ở đây...

    Vấn thế gian muốn hỏi ba lần.

    Trần Lưu Vương ôn hòa mà cười, lần nữa hỏi: "Có người phản đối hay không?"

    Trong điện vẫn an tĩnh, mọi người trên mặt tràn đầy mỉm cười chúc phúc, thế giới vô cùng tốt đẹp.

    Trần Lưu Vương nhìn Từ Thế Tích một cái, mỉm cười như muốn thể hiện chúc mừng.

    Từ Thế Tích khẽ vuốt râu ngắn, không hề cố ý căng thẳng, gật đầu thăm hỏi.

    Trần Lưu Vương lại nhìn hướng Thu Sơn gia chủ, gật đầu cười.

    Thu Sơn gia chủ mỉm cười, rõ ràng cực kỳ vui sướng.

    Trần Lưu Vương nhìn về trong điện, một lần cuối cùng hỏi: "Có ai phản đối không?"

    Đối với hôn sự này, toàn thế giới đều tán thành, không có ai phản đối.

    Cho nên, toàn bộ thế giới cũng rất an tĩnh, rất tốt đẹp, tất cả mọi người đang đợi.

    Trong góc, Lạc Lạc bỗng nhiên đứng dậy.

    Không có ai chú ý tới nàng.

    Đúng lúc này, ngoài điện truyền tới một giọng nói.

    "Ta phản đối."

    Một thiếu niên từ ngoài cửa điện đi đến.

    Hắn cả người ẩm ướt, tóc đen tán loạn, áo rách tàn phá, nhìn vô cùng chật vật.

    Hắn nhìn mọi người trong đại điện, đôi mắt phát sáng, vẻ mặt kiên định.

    Trong điện chợt an tĩnh.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 65: Nàng là vị hôn thê của ta
    Không có cố ý địa đề cao thanh âm, không có cố ý tâm tình sục sôi, thanh âm này rất bình tĩnh, tựa như đang nói một chuyện tầm thường, lộ ra vẻ đặc biệt rõ ràng. Ba chữ này cực kỳ rõ ràng, thế cho nên mọi người trong điện muốn nói là mình nghe nhâm, cũng không tìm được bất kỳ lý do nào.

    Cho nên, ba chữ này trực tiếp để cho toàn bộ Vị Ương cung cũng an tĩnh lại.

    Cùng lúc trước mang theo tốt đẹp chờ đợi an tĩnh bất đồng, lúc này an tĩnh thật sự là yên lặng như tờ, không khí dị thường quỷ dị.

    Sau một khắc an tĩnh đã bị phá vỡ, trong điện vang lên xôn xao.

    Vô số thanh âm sắp đem nóc đại điện phá vỡ!

    Có người phản đối?

    Lại có người phản đối hôn sự này!

    Sâu trong đại điện, Từ Thế Tích bỗng nhiên đứng dậy, nhìn Trần Trường Sinh ở cửa điện, sắc mặt khó nhìn tới cực điểm. Trần Lưu Vương giật mình, không biết chuyện gì xảy ra. Mạc Vũ cũng chậm rãi đứng dậy, trên mặt không có vẻ gì, hai hàng lông mày tiệm hiện sương sắc.

    Sứ đoàn phía nam phản ứng tự nhiên lớn hơn nữa. Thu Sơn gia chủ quan sát thiếu niên ở cửa điện, không biết đối phương là ai, cố gắng tự hít sâu mấy lần, mới đem tức giận đè ép xuống, mà trong sứ đoàn đám thanh niên tham gia đại triêu thí sang năm, nhưng không có tâm tư sâu như hắn, tức giận khó át, nhất là Ly Sơn kiếm tông Quan Phi Bạch và ba người khác, lại càng thần tình lạnh lùng tới cực điểm, ánh mắt nhìn Trần Trường Sinh tựa như nhìn một người chết.

    Thu Sơn Quân là đại sư huynh bọn hắn kính yêu nhất, bọn họ biết đại sư huynh đối với hôn sự này coi trọng tới trình độ nào, biết đại sư huynh đối với Từ Hữu Dung quý trọng che chở tới trình độ nào, nhưng thời khắc quan trọng mắt thấy giai lữ sắp thành thân thuộc, tâm nguyện của đại sư huynh sắp đạt thành, lại có người nào dám tới quấy rối!

    Đây không phải muốn chết thì là cái gì?

    Nếu như đổi lại chỗ khác, ba vị cường giả tuổi trẻ của Thần Quốc Thất Luật, chỉ sợ đã sớm kiếm quang lạnh lẽo xông lên, muốn đem Trần Trường Sinh giết chết, nhưng nơi này dù sao cũng là Đại Chu hoàng cung, bọn họ thân là nam nhân, chỉ có thể tạm thời ẩn nhẫn, chờ Chu nhân đi trước xử lý.

    Xử lý đã đến cực nhanh, Từ Thế Tích sắc mặt âm trầm, quan sát Trần Trường Sinh ở cửa đại điện, lạnh giọng quát lên: "Nơi nào xuất hiện kẻ cuồng đồ! Lại dám trong cung hò hét! Có ai không, đem người này giải ra ngoài cho ta!"

    Sau khi từ tiền tuyến trở về kinh đô, hắn bởi vì Thánh Hậu nương nương tín nhiệm, cùng Tiết Tỉnh Xuyên một trong một ngoài bắt đầu cùng chung chủ trì phòng ngự hoàng thành, trong hoàng cung thị vệ ngự quân, cũng là thuộc hạ trực thuộc của hắn, nghe được tiếng quát của hắn, hơn mười tên thị vệ đã hướng Trần Trường Sinh vây tới.

    Từ Thế Tích quan sát Trần Trường Sinh, ánh mắt cực kỳ bất thiện, tràn đầy cảnh cáo cùng không chút nào che dấu sát ý —— hắn sẽ không cho Trần Trường Sinh bất kỳ cơ hội nào nói chuyện, nếu quả thật dồn đến một bước kia, hắn sẽ ra lệnh cho thị vệ, trực tiếp đem Trần Trường Sinh giết chết.

    Trong điện rất nhiều người cũng chú ý tới sát ý của hắn, nhưng không có liên tưởng đến chuyện khác, bởi vì hắn là cha ruột Từ Hữu Dung, đổi lại chính mình, nếu có người dám ở bữa tiệc đính hôn của nữ nhi mình gây rối, đại khái giống nhau cũng sẽ có vọng động muốn giết người này.

    Thị vệ không thể chế phục Trần Trường Sinh, bởi vì có người đã đứng ở phía trước Trần Trường Sinh—— Lạc Lạc chẳng biết lúc nào rời đi vị trí của Quốc Giáo học viện, tay cầm Phong Vũ tiên, nhìn cũng không có nhìn chút ít thị vệ, tầm mắt trực tiếp rơi vào trên người Mạc Vũ ở sâu trong đại điện.

    Ngay sau đó, lại có một người đứng ở trước mặt Trần Trường Sinh.

    Đường Tam Thập Lục.

    Lúc trước Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc rời khỏi điện, Đường Tam Thập Lục mới đi đến Vị Ương cung, cho nên hắn không nhìn thấy hai người bọn họ, hơn nữa sự chú ý của hắn đều để ở trên người Thần Quốc Thất Luật đệ tứ luật Quan Phi Bạch, cho đến về sau Lạc Lạc trở lại Vị Ương cung, nhưng vẫn không thấy thân ảnh của Trần Trường Sinh, hắn mới bắt đầu cảm thấy có chút kỳ quái.

    Hắn không biết tại sao Trần Trường Sinh muốn phản đối Từ phủ cùng Thu Sơn gia hôn ước, hắn chỉ biết là Trần Trường Sinh cùng Từ phủ có ân oán, nhưng hắn cũng lười suy nghĩ những vấn đề kia, đã có người muốn đối phó với Trần Trường Sinh, hắn dĩ nhiên muốn đứng ra.

    Từ Thế Tích vẻ mặt càng thêm âm lãnh, nhìn Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục ngăn cản trước mặt Trần Trường Sinh nói: "Ta bất kể các ngươi là ai, có lai lịch ra sao, nhưng tối nay bổn tướng muốn bắt khâm phạm, nếu có người dám cản, đừng trách ta hạ thủ vô tình."

    "Khâm phạm?" Một giọng già nua bỗng nhiên vang lên bên cạnh Từ Thế Tích, có chút cảm giác mờ mịt.

    Người nói chuyện là giáo xu xử giáo chủ đại nhân.

    Lão nhân gia mới vừa mở mắt, quả thật rất mờ mịt, tựa như mới vừa tỉnh ngủ.

    Hắn nhìn bốn phía, sau đó hỏi Từ Thế Tích: "Nơi nào có khâm phạm?"

    Câu nói biết rõ còn cố mà hỏi, để cho sắc mặt Từ Thế Tích rất khó coi.

    Giáo chủ đại nhân theo ánh mắt của mọi người nhìn về cửa điện, thấy Trần Trường Sinh, phảng phất hiểu được, nói: "Tên tiểu tử này là học sinh của Quốc Giáo học viện, ta tự mình ký danh sách, sẽ không sai đâu, hiện tại mặc dù tới trễ, cũng không thể coi như khâm phạm sao?"

    Chỗ cửa điện bọn thị vệ nhìn về Từ Thế Tích.

    Từ Thế Tích sắc mặt càng thêm khó coi, hắn rốt cục xác định lập trường của giáo chủ đại nhân.

    Trần Lưu Vương có chút bất đắc dĩ, hướng giáo chủ đại nhân giải thích: "Lúc trước hắn nói phản đối hôn sự này."

    Giáo chủ đại nhân nhìn mọi người trong điện, mỉm cười nói: "Đã có một thủ tục như vậy, tự nhiên cũng cho phép có người phản đối, nếu như nói không cho phép có người phản đối, Điện hạ lúc trước cần gì phải đặt câu hỏi? Nếu như cũng có thể không cần tôn trọng quy củ, muốn đính hôn liền đính hôn, cần gì phải tới Đại Chu ta cầu hôn?"

    Từ lý lẽ mà nói, lời này không thể cãi lại.

    Cho nên mọi người trong sứ đoàn phía nam càng thêm tức giận, rất nhiều người hướng giáo chủ đại nhân trợn mắt nhìn, nhưng lão nhân gia lại lần nữa nhắm mắt, dường như muốn tiếp tục ngủ, căn bản không thèm để ý chút ít ánh mắt sắc bén như kiếm, hoặc hàn lãnh như băng.

    Giáo chủ đại nhân tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần, lời của hắn nói lại định liệu chuyện này rồi, ít nhất từ mặt ngoài xem ra, điều này đại biểu thái độ của Quốc Giáo.

    Không nhiều người có tư cách chất vấn lời nói của hắn, Mạc Vũ tự nhiên là một người, nhưng nàng không làm gì cả, chậm rãi ngồi lại trong bữa tiệc, vẻ mặt vi dị, bởi vì nàng lúc trước chú ý tới, Trần Trường Sinh đi vào cửa điện, có con hắc dương đồng thời biến mất ở trong bóng đêm ngoài điện.

    Nàng dĩ nhiên biết hắc dương đại biểu điều gì.

    Hắc dương mang theo Trần Trường Sinh đi tới Vị Ương cung, lại đại biểu điều gì đây?

    Trần Lưu Vương không nghĩ tới nàng sẽ giữ vững trầm mặc, không khỏi có chút kinh ngạc.

    Lúc này, Ly sơn trưởng lão Tiểu Tùng Cung đứng dậy nói: "Điện hạ, cuối cùng là chuyện gì xảy ra?"

    Hôn sự giữa Từ Hữu Dung cùng Thu Sơn Quân, đã sớm không đơn giản là Đông Ngự thần tướng phủ cùng Thu Sơn gia đám hỏi nữa rồi, trước tối nay, Đại Chu triều đình cùng các thế lực giáo phái phía nam khẳng định đã tiến hành nhiều lần bàn bạc, cho đến đạt thành hoàn toàn nhất trí, sứ đoàn phía nam mới có thể tới cầu hôn.

    Nếu nói cầu hôn, chẳng qua là tôn trọng lễ số quy củ, chẳng qua là quá trình bắt buộc, không có ai sẽ nghĩ tới sẽ có chuyện ngoài ý phát sinh. Tiểu Tùng Cung chất vấn, tự nhiên có đạo lý riêng, nếu đây là Đại Chu hoàng cung, nếu song phương trước đó đã đạt thành hiệp nghị, như vậy Chu nhân dĩ nhiên phải có một lời giải thích.

    Trần Lưu Vương cười khổ im lặng, nghĩ thầm Thánh Hậu nương nương chẳng qua để cho mình tới chủ trì chuyện tối nay, nhưng không có nói gì, các ngươi muốn ta giải thích, ta lại phải tìm ai đây? Giáo chủ đại nhân đang nhắm mắt dưỡng thần, Mao Thu Vũ tiên sinh cúi đầu uống rượu, mấy lão gia hỏa này... Thật là quá đáng.

    Nghĩ tới nghĩ lui, hắn cũng chỉ có thể hỏi người trong cuộc: "Chuyện này... Là sao?"

    Trần Lưu Vương nhìn Trần Trường Sinh ở cửa điện, mở ra hai tay, lộ ra vẻ rất vô tội.

    Từ chi tiết này có thể thấy được, hắn đối với Trần Trường Sinh quả thật bảo vệ mấy phần thiện ý, nếu không cũng sẽ không để cho hắn đi giải thích.

    "Lúc trước ở ngoài điện, ta nghe thấy Điện hạ nói Thu Sơn Quân muốn cùng Từ Hữu Dung kết làm vợ chồng, có ai phản đối hay không."

    Nói tới đây, Trần Trường Sinh dừng một chút, tiếp tục nói: "Cho nên ta nói, ta phản đối."

    Câu trả lời này tương đương không trả lời, chẳng qua chỉ là nhắc lại.

    Hắn không tăng thêm giọng nói, nhưng ba chữ này xuất hiện lần nữa, vẫn để cho không khí trong điện càng thêm đè nén.

    Thái độ của hắn rất rõ ràng: Ta phản đối Từ Hữu Dung gả cho Thu Sơn Quân.

    ...

    ...

    "Tại sao ngươi phản đối?"

    "Tại sao ngươi phải phản đối!"

    Trong điện đồng thời vang lên hai đạo thanh âm. Trong đó một giọng nói đến từ Trần Lưu Vương điện hạ, hắn nhướng mày, có chút không giải thích được, có chút bận tâm. Một giọng nói khác đến từ Tiểu Tùng Cung Trưởng lão, hắn nhướng lông mày, cực kỳ tức giận, phi thường cứng rắn.

    Hai vấn đề này, cũng là vấn đề tất cả mọi người trong điện muốn nói.

    Từ Hữu Dung là chân phượng huyết mạch, Thu Sơn Quân là chân long huyết mạch, hai người có thiên phú cùng tiềm lực ngàn năm hiếm thấy, được thế giới loài người coi là lãnh tụ sau này chống lại Ma tộc, lại cùng ở phía nam tu hành học tập, phân thuộc đồng môn, sớm chiều chung đụng, có thể coi là thanh mai trúc mã, chớ đừng nói chi là, hôn sự này quan trọng đối với tiến trình nam bắc giáo phái thống nhất, tóm lại có vô số lý do, bọn họ nên ở chung một chỗ, nhưng tìm không được một lý do, bọn họ không nên ở chung một chỗ.

    Thần tiên quyến lữ là gì? Đôi thanh niên nam nữ này c hính là thần tiên quyến lữ trong mắt thế nhân.

    Thiếu niên cả người ướt đẫm, chật vật không chịu nổi, lại phản đối tràng hôn sự này.

    Tại sao? Tại sao phải thế?

    Trần Trường Sinh chỉ dùng một câu nói, đồng thời trả lời cả hai vấn đề này.

    "Ta cùng với Từ Hữu Dung có hôn ước."

    Hắn nói: "Nàng là vị hôn thê của ta, tự nhiên không thể gả cho người khác."

    Trong điện lần nữa hoàn toàn tĩnh mịch.

    Hôn ước?

    Hắn nói Từ Hữu Dung là vị hôn thê của hắn?

    Hoang đường!

    Trong điện mọi người khiếp sợ im lặng, nhìn Trần Trường Sinh nói không ra lời, căn bản không thể tin được, nghĩ thầm chuyện này nhất định là giả dối!

    Từ Thế Tích quan sát Trần Trường Sinh, sắc mặt khẽ biến thành tái nhợt, hai tay tại bên người khẽ run.

    Nói ra, tên đáng chết này thật... cuối cùng... nói ra!

    Hắn sinh ra vô hạn hối hận, thời điểm ban đầu, chính mình nên giết chết hắn, đem hắn đốt thành tro, sau đó ném vào Lạc Hà!

    Sau tối nay, Đông Ngự thần tướng phủ sẽ biến thành một truyện cười!

    Sứ đoàn phía nam cũng tức giận giống như Từ Thế Tích, chỉ bất quá bọn hắn cũng không cho rằng Trần Trường Sinh nói thật sự, chỉ cho là thiếu niên này được thế lực nào đó sai sử, cố ý tới quấy rối, nhục nhã Ly Sơn kiếm tông cùng với giáo phái phía nam.

    Thu Sơn gia chủ sắc mặt khó khăn nhìn tới cực điểm, Thánh Nữ phong các nữ đệ tử nhíu mày không nói, Ly Sơn kiếm tông đám thanh niên khuôn mặt tức giận, Quan Phi Bạch sắc mặt bởi vì thịnh nộ mà trở nên có chút tái nhợt, tay phải chẳng biết lúc nào đã cầm chuôi kiếm!

    "Càn rỡ! Nơi nào đến vô sỉ, dám nhục Ly sơn ta!"

    Tiểu Tùng Cung bỗng nhiên xoay người, nhìn Mạc Vũ nói: "Cuồng đồ như vậy, còn không mau đem hắn trục xuất khỏi cung, Chu nhân đến tột cùng muốn làm cái gì!"

    Thiếu niên kia làm sao có thể là vị hôn phu của Từ Hữu Dung!

    Trong điện rất nhiều người lúc này mới kịp phản ứng, rối rít giận dữ đứng dậy, hướng Trần Trường Sinh không ngừng quát mắng.

    ...

    ...
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 66: Bạch hạc làm bằng (Thượng)
    "Tại sao các ngươi lại nhận định lời của ta là giả?"

    Trần Trường Sinh nhìn mọi người trong điện hỏi, vẻ mặt rất chân thành, bởi vì hắn rất tức giận.

    "Ta chưa từng nghe Hữu Dung sư điệt nói, có một vị hôn phu như ngươi."

    Vị nữ tử Thánh Nữ phong dung lụa trắng che mặt chậm rãi đứng dậy, nhìn hắn nói. Nàng nhìn thiếu niên kia vẻ mặt tức giận, tâm tình có chút bất an, nhớ lại sư tỷ mấy tháng qua sắp xếp, nghĩ thầm chẳng lẽ thiếu niên này nói thật?

    "Ngươi dùng cái gì để chứng minh?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ta có hôn thư làm bằng."

    Tiểu Tùng Cung sắc mặt như sương, lớn tiếng quát lên: "Cho dù ngươi lấy ra thiên thư làm bằng, cũng không ai tin tưởng lời ngươi nói!"

    "Ta tin."

    Lúc này trong điện bỗng nhiên vang lên một thanh âm vô cùng thanh thúy, thanh âm kia tựa như hai viên trân châu nhẹ nhàng va chạm, tuyệt đẹp mà kiên định.

    Lạc Lạc hừ nhẹ một tiếng, nói: "Tiên sinh nhà ta cưới ai cũng đủ tư cách."

    Trong điện nhất thời an tĩnh, mọi người ngạc nhiên im lặng, nghĩ thầm tiểu cô nương của Quốc Giáo học viện biết mình đang nói gì sao? Thiếu niên kia là tiên sinh nhà ngươi? Hắn không phải một phế vật còn chưa tẩy tủy hay sao? Làm sao ở trong miệng ngươi, giống như Từ Hữu Dung gả cho hắn chính là với cao vậy? Chẳng lẽ hắn còn ưu tú hơn so với Thu Sơn Quân sao?

    Lạc Lạc nơi nào quan tâm đến những người đó đang suy nghĩ gì, nhìn Trần Trường Sinh bội phục nói: "Tiên sinh, ngươi thật sự rất lợi hại!"

    "Ta cũng tin." Đường Tam Thập Lục nhìn mọi người trong điện nói: "Người này là một quái vật chân chính, vô luận xảy ra chuyện gì cũng không có gì lạ, đừng bảo là vị hôn phu của Từ Hữu Dung, cho dù hắn nói mình là tiểu nhi tử của Ma Quân, ta cũng tin."

    Trang Hoán Vũ thấy mọi người phía nam vẻ mặt bất thiện, khẽ cau mày, quát lên: "Ngươi bớt tranh cãi một tí!"

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt lạnh xuống, cũng không để ý đến hắn, nói với Trần Trường Sinh: "Khó trách ngươi còn tự luyến hơn cả ta, thì ra ẩn giấu một vị hôn thê như vậy, chuyện này... Quả thật đáng để kiêu ngạo, thật sự là bội phục bội phục."

    Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục nói đều là lời thật lòng, bọn họ thật sự rất bội phục Trần Trường Sinh, nhưng ở trong mắt mọi người của sứ đoàn phía nam, bọn họ vào lúc này tỏ vẻ tín nhiệm cùng ủng hộ đối với Trần Trường Sinh, tự nhiên là cố ý nhục nhã đối với mình.

    Tiểu Tùng Cung trưởng lão phẫn nộ quát: "Ly sơn ta ở thiên nam, đời đời được vạn dân kính ngưỡng, Thái Tổ Hoàng Đế khai quốc, từng đích thân tặng tấm biển thiên thế chi tông, Thái Tông Hoàng Đế năm đó, cũng ở trong thánh chỉ khen ngợi Ly sơn là vạn dân chi sư, hôm nay Thánh Hậu nương nương đương triều, cũng đối với Ly sơn ta tôn kính có thừa! Không nghĩ tới tối nay một tiểu oa nhi, muốn hủy sơn môn ta bảy ngàn năm danh dự! Đại Chu triều đình nếu không quản mấy đứa trẻ các ngươi, liền để cho lão phu quản giáo rồi!"

    Hắn mặc dù không tính là cường giả nổi bật trong Ly Sơn kiếm tông, nhưng ở tông môn bối phận cực cao, cảnh giới cũng là cực cao, chỉ thiếu chút nữa muốn bước vào Tòng Thánh cảnh giới, tối nay ở Vị Ương cung, hắn cùng với Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ chính là hai người mạnh nhất.

    Lúc này hắn trong cơn giận dữ, tận tình thích phát ra khí thế, trên gương mặt thon gầy thanh quang ẩn hiện, một đạo khí tức bàng bạc chí cực, từ trong thân thể dâng lên, trong nháy mắt lướt qua chừng mười trượng cự ly, đi tới trước cửa điện, đem Trần Trường Sinh vây quanh!

    Một bước Tòng Thánh, là cảnh giới kinh khủng cỡ nào, đừng bảo là Trần Trường Sinh tẩy tủy cũng không thể thành công, cho dù là Trang Hoán Vũ thiếu niên cường giả thứ mười trên Thanh Vân bảng, ở trước Tiểu Tùng Cung trưởng lão khí tức, chỉ sợ cũng không cách nào vững vàng đứng yên, chuyện này cùng cảnh giới khác biệt không liên quan, nhiều hơn là cường giả thiên nhiên uy thế.

    Tất cả mọi người cho là một khắc sau Trần Trường Sinh sẽ quỳ rạp xuống đất, nhưng mà ai có thể nghĩ đến, hắn trừ sắc mặt trở nên ngưng trọng chút ít, nhưng lại không có bất kỳ phản ứng.

    Trần Trường Sinh mới ở không gian trong lòng đất, thừa nhận quá hắc sắc cự long kinh khủng uy áp, chính là long uy cũng không thể làm hắn ngã xuống, Tiểu Tùng Cung như thế nào có thể làm được? Vị Ly Sơn kiếm tông trưởng lão này dù mạnh mẽ hơn nữa, cũng làm sao có thể vượt qua được hắc long?

    Đường Tam Thập Lục không biết tình huống của hắn, cảm giác đạo khí tức kinh khủng kia, có chút bận tâm, đưa tay đẩy ra thị vệ vây quanh ở bốn phía, quan sát đại điện chỗ sâu Tiểu Tùng Cung thấp gầy, la lớn: "Trưởng lão đây là muốn lấy lớn hiếp nhỏ sao?"

    Lạc Lạc đứng ở trước mặt Trần Trường Sinh, đối với đạo khí tức kinh khủng cường đại cảm thụ sâu nhất, biết mình xa xa không phải là Tiểu Tùng Cung đối thủ, nàng thủy chung cho là Trần Trường Sinh thâm tàng bất lộ, hẳn là có thể chống cự tầng thứ như vậy công kích, nhưng giống như trước căm phẫn giận lên.

    Người này lại dám hướng tiên sinh ra oai!

    Nàng đại phẫn nộ quát: "Tên lùn đáng ghét nhà ngươi, ỷ vào chính mình lớn tuổi mà muốn khi dễ người sao!"

    Trong điện lần nữa an tĩnh, bởi vì làm tất cả mọi người rất giật mình, giật mình vì nghe được một câu nói không thể ngờ đến.

    Tiểu Tùng Cung cũng thật bất ngờ, bởi vì lại có người dám chửi mình?

    Mấy tên Ly Sơn kiếm tông đệ tử đứng dậy, lạnh lùng nhìn về phương hướng cửa điện.

    Quan Phi Bạch cầm đầu vẻ mặt hờ hững, đang chuẩn bị động thủ.

    Quân nhục thần tử, sư trưởng chịu nhục, đệ tử phải xử lý thế nào?

    Đang ở thời khắc khẩn trương nhất, giáo chủ đại nhân lần nữa mở mắt, tỉnh lại.

    Hắn mang theo mỏi mệt, nhìn trong tràng song phương kiếm bạt nỗ trương, thở dài nói: "Đã không phải tiểu hài tử, chẳng lẽ ai thanh âm lớn, người đó có đạo lý hơn? Chẳng lẽ việc hiện tại chúng ta nên làm nhất, không phải là xem trước hôn thư tên tiểu tử kia nhắc đến hay sao?"

    Những lời này tựa như câu nói của hắn lúc trước, không thể cãi lại.

    Từ Trần Trường Sinh tiến điện, cho tới bây giờ, vẫn không có ai nói muốn xem hôn thư của hắn, là bởi vì tất cả mọi người trong điện muốn bày tỏ thái độ, bọn họ căn bản không tin tưởng lời của Trần Trường Sinh, mặc dù bọn họ cũng rất rõ ràng, nhìn hôn thư mới là chuyện cần làm nhất.

    Giáo chủ đại nhân muốn xem hôn thư, liền đại biểu hắn đã chuẩn bị tin tưởng Trần Trường Sinh.

    Liên tưởng đến lúc trước hắn đối với Trần Trường Sinh che chở, lại liên tưởng đến Quốc Giáo học viện năm nay một lần nữa trở lại trước mắt thế nhân, cùng với gần nhất trong vòng mấy tháng kinh đô sóng ngầm dâng lên, mọi người rốt cục tin chắc, hắn quả nhiên chính là chỗ dựa của Quốc Giáo học viện!

    "Có người làm nhục Ly sơn sư môn trưởng bối, chẳng lẽ cứ như vậy quên đi sao?" Quan Phi Bạch lạnh giọng nói.

    Giáo chủ đại nhân mệt mỏi cười cười, nói: "Trước giải quyết xong hôn ước, ngươi nghĩ cùng tiểu cô nương kia đánh thế nào thì đánh, ta bảo đảm, tuyệt đối sẽ không có người cản ngươi."

    Trần Lưu Vương biết thân phận của Lạc Lạc, tự nhiên không thể nào mắt thấy sứ đoàn phía nam cùng nàng phát sinh tranh chấp thậm chí xung đột, ôn tồn trấn an sứ đoàn phía nam vài câu, sau đó nhìn về Trần Trường Sinh hỏi: "Ngươi nói có hôn thư làm bằng, hôn thư này có ở trên người của ngươi?"

    "Dĩ nhiên không có ở đây." Trần Trường Sinh nói: "Mặc dù phong hôn thư này bị hủy cũng không sợ, bởi vì Ly cung đã có một phần, nhưng ta không muốn phiền phức như vậy."

    Lạc Lạc từ trong tay áo lấy ra phong hôn thư đưa cho hắn.

    Trần Trường Sinh đem phong hôn thư giao cho nội thị, hướng đại điện chỗ sâu truyền đi.

    Ánh mắt của mọi người cũng rơi vào trên phong hôn thư, tùy theo di động.

    "Có ít người vì không để cho phong hôn thư này xuất hiện tại trước mắt thế nhân, đã làm rất nhiều chuyện, thật đáng tiếc, bọn họ không thể thành công."

    Hắn nhìn nhìn Từ Thế Tích cùng Mạc Vũ cô nương trên điện, nói: "Thật ra thì ta đã nói cùng những người đó, ta thật sự tới để từ hôn, nếu như không có những chuyện này phát sinh, phong hôn thư này hiện tại hẳn là ở Từ phủ, bị các ngươi giấu tại địa phương mà không ai tìm được."

    "Đáng tiếc chính là, không có nếu như."

    ...

    ...

    Phong hôn thư này, nhìn qua cùng Đại Chu triều thường gặp hôn thư không có bất kỳ khác biệt, đơn giản điều khoản, minh xác ý tứ , nhưng trên thực tế, phong hôn thư này rất đặc thù, bởi vì viết rõ chỉ có thể do nhà trai bội ước, nhân chứng là Giáo Hoàng đại nhân!

    Cho dù Ly cung không có hôn thư dự bị, cũng không có người nào có thể hủy diệt phong hôn thư này, bởi vì trên hôn thư có ấn giám của Giáo Hoàng đại nhân ẩn chứa vô thượng pháp lực, bất luận kẻ nào hủy diệt hôn thư đồng thời, cũng sẽ hủy diệt ấn giám kia, đó là đối với Giáo Hoàng đại nhân mạo phạm thật lớn.

    Trần Trường Sinh lúc trước nói Từ Thế Tích lấy được hôn thư sẽ giấu vào nơi không ai biết, cũng không nói hắn sẽ xé thành mảnh nhỏ hoặc đốt thành tro bụi, từ hắn vào kinh sau đến bây giờ mấy tháng thời gian, Đông Ngự thần tướng phủ vẫn không cố gắng cướp đoạt hôn thư sau đó hủy diệt không còn dấu vết, cũng là bởi vì nguyên nhân này.

    Hôn thư đặc thù như vậy, tự nhiên rất dễ phân biệt thiệt giả.

    Trong đại điện hoàn toàn tĩnh mịch, thời gian rất lâu cũng không có người nói chuyện, Thu Sơn gia mọi người mặt xanh mét, sứ đoàn phía nam trên mặt mọi người cũng tràn ngập tức giận vì bị lừa gạt, cho dù tham gia Thanh Đằng yến chư viện thầy trò, sắc mặt cũng cực kỳ khó coi.

    Chuyện này phát triển, vi phạm ý nguyện của tất cả mọi người, một cuộc giai thoại trên đời chú mục, biến thành trò cười, thần tiên quyến lữ chuyện xưa vừa mới bắt đầu, đã nhiều hơn một người thứ ba, bỗng nhiên không có ai cao hứng, ánh mắt mọi người nhìn Trần Trường Sinh rất phức tạp.

    Tựa như thiếu niên này nói, đáng tiếc chính là không có nếu như.

    Nếu như thời gian có thể quay ngược, mọi người tuyệt đối không muốn nghe Trần Trường Sinh nói gì đó, người như vậy, có lẽ chết thì tốt hơn?

    Kế tiếp làm sao đây?

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, không biết làm sao.

    Rõ ràng là Thu Sơn gia tới để cầu hôn, kết quả Trần Trường Sinh lại lấy ra hôn thư!

    Mọi người trong sứ đoàn phía nam, trong vô thức nhìn về một địa phương.

    Cẩu Hàn Thực đang ngồi ở chỗ đó.

    Mọi người ở phía nam nhìn hắn, bởi vì tất cả mọi người biết hắn có trí tuệ vô song, mặc dù có Ly sơn trưởng lão, có Thánh Nữ phong sư thúc, còn có Thu Sơn gia Gia chủ, nhưng mọi người vẫn theo thói quen đem hi vọng phá cục ký thác vào trên thân người này.

    Liên tiếp xảy ra nhiều chuyện như vậy, ánh mắt của hắn vẫn bình tĩnh, ánh mắt nhìn Trần Trường Sinh mang theo đánh giá cùng thú vị, nhưng không có cảnh giác cùng tức giận.

    Hắn vẫn không nói gì.

    Quan Phi Bạch nhìn hắn nói: "Sư huynh?"

    Cẩu Hàn Thực đứng dậy, nhìn Trần Trường Sinh cười cười, ôn hòa dễ thân.

    "Đều nói hôn nhân là do cha mẹ định đoạt, môi chước chi ngôn, ngươi cầm hôn thư trong tay, liền chiếm bốn chữ sau, bốn chữ trước cũng đang ở chúng ta nhất phương, bất quá..."

    Đang ở mọi người cho là vị Ly sơn thiên tài lấy trí tuệ nổi tiếng này, chuẩn bị cùng Trần Trường Sinh thật tình biện luận một phen, hắn bỗng nhiên chuyển lời, vẻ mặt ngưng trọng nói: "Những chuyện này thật ra cũng không quan trọng, bởi vì muốn đính hôn không phải cha mẹ, cũng không phải tiền nhân viết hôn thư, mà là bản than hai người bọn họ. Thế nhân đều biết, sư huynh của ta cùng Từ sư muội thanh mai trúc mã, tình sánh kim kiên, chính là phong hôn thư trong tay ngươi là thật, chẳng lẽ sư muội ta lại muốn gả cho ngươi?"

    Lời vừa nói ra, trong điện mọi người gật đầu lia lịa.

    Từ Hữu Dung là một viên minh xinh châu đẹp nhất Đại Chu triều, tùy tiện một người, cầm hôn thư trong tay liền muốn kết hôn với nàng?

    Đây chẳng phải minh châu bị vấy bẩn sao?

    Chính là Giáo Hoàng đại nhân, cũng sẽ không đồng ý chuyện như vậy phát sinh?

    Hôn thư cho dù là thật, nàng muốn gả cho Thu Sơn Quân, chẳng lẽ người khác còn có thể mạnh mẽ ngăn cản sao?

    Cách nhìn này thật ra rất không có đạo lý, nhưng Cẩu Hàn Thực nói đến, lại có vẻ rất có đạo lý, bởi vì mọi người trong điện đang cần loại đạo lý này.

    Cẩu Hàn Thực nhìn Trần Trường Sinh ôn hòa nói: "Nếu như ngươi thật để ý đến Từ sư muội, chẳng lẽ không phải nên tôn trọng ý kiến của nàng? Thân là nam tử, phải có loại khí độ này mới đúng."

    Những lời này có vẻ như ôn hòa thành khẩn, trên thực tế rất đáng sợ.

    Trần Trường Sinh nhìn người này, trầm mặc không nói.

    Trong điện tất cả mọi người đang đợi câu trả lời của hắn.

    Mà đúng lúc này, trong bầu trời đêm ngoài điện truyền đến từng tiếng tiếu vang.

    Một con bạch hạc nhẹ nhàng bay tới.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 67: Bạch hạc làm bằng (Hạ)
    Không hổ là một đời nhân vật trí tuệ nhất trong đám thanh niên ở Ly Sơn kiếm tông, không hổ là đệ nhị luật tài trí mà Thu Sơn Quân cũng muốn cậy nhờ, Cẩu Hàn Thực từ đầu đến cuối không nói một lời, mở miệng đã để cho đối thủ khó lòng đối đáp, bởi vì lời của hắn theo lý mà nói là vô lý, nhưng lại có tình có lý.

    Trần Trường Sinh trầm mặc giây lát, đã chuẩn bị trà lời, nhưng khi hắn vừa định mở miệng, chỉ sợ cần phải thừa nhận toàn bộ mưa gió của nhân gian, cũng muốn tiếp tục bước lên phía trước, hắn giống với mọi người, nghe được ngoài điện truyền đến một tiếng hạc kêu.

    Hạc kêu, bình thường được gọi là hạc lệ.

    Tiếng hạc kêu này trong trẻo mà cường ngạnh.

    Một con bạch hạc phá màn đêm xuất hiện, thân thể trắng noãn như tuyết, lâng lâng rơi vào trên mặt đất của đại điện, cái cổ mảnh khảnh cong cong, dáng vẻ đạm mạc cao ngạo.

    Trong điện có không ít người nhận ra con hạc này, tỷ như Từ Thế Tích, sắc mặt của hắn càng thêm khó coi, tỷ như vị sư thúc cùng đệ tử của Thánh Nữ phong, tâm tình của các nàng hơi lo lắng, tỷ như Cẩu Hàn Thực và Ly sơn đệ tử, bọn họ từng ở ngoài nhà tranh của sư huynh nhìn thấy con bạch hạc này mấy lần.

    Trần Trường Sinh cũng biết con bạch hạc này, chỉ là đã mấy năm không gặp, nhìn bạch hạc, tâm tình của hắn hơi phức tạp.

    Bạch hạc đến từ phía nam, mang đến một phong thư của Từ Hữu Dung.

    ...

    ...

    Mạc Vũ đọc xong lá thư này, nhìn mọi người trong điện, chỉ thấy không gian an tĩnh, nàng than nhẹ một tiếng, nói: "Tối nay cứ như vậy đi."

    Trong điện vang lên tiếng nghị luận, xôn xao không ngừng, có chút phiền nhiễu, mọi người cảm thấy cực kỳ kinh ngạc, không biết trong thư viết điều gì, vì sao Mạc Vũ cô nương muốn trực tiếp tuyên bố Thanh Đằng yến kết thúc, Tiểu Tùng Cung sắc mặt âm trầm nói: "Không tiết lộ nội dung phong thư này sao?"

    Mạc Vũ khẽ nhíu mày, nàng tự nhiên ủng hộ sứ đoàn phía nam cầu hôn, nhưng nghe lời nói của vị Ly sơn Trưởng lão này, không khỏi hơi giận, nghĩ thầm mình đã muốn lưu lại thể diện cho các ngươi, mới nói kết thúc Thanh Đằng yến, các ngươi đã không biết phải trái như thế, vậy cũng không sao.

    Nàng đem lá thư đưa cho Trần Lưu Vương, không thèm để ý tới chuyện này nữa.

    Trần Lưu Vương nhìn lá thư này, vẻ mặt trở nên có chút đặc sắc.

    Sau đó hắn bắt đầu đọc phong thư này trước mặt mọi người, đây cũng chính là yêu cầu của người viết thư.

    Nội dung của phong thư này rất đơn giản, chỉ có mười mấy câu, ý tứ trong đó cũng rất dễ hiểu.

    Không giống như trong tưởng tượng của mọi người trong điện, mặc dù phong thư này đến từ phía nam, nhưng cũng không phải tới từ Thánh Nữ phong, bởi vì Từ Hữu Dung hiện giờ không có trên Thánh Nữ phong. Thì ra mấy chục ngày trước, nàng đã đi Nam Hải để khổ tu, tính toán thời gian, vừa lúc trước khi sứ đoàn phía nam lên đường.

    Ngôn ngữ của Từ Hữu Dung trong thư bình tĩnh mà lạnh nhạt, đối với chư phương tham gia sự kiện tối nay vẫn giữ tôn kính, đối với sư môn trưởng bối tới kinh đô cầu hôn tỏ vẻ cảm tạ, bởi vì chuyện này đại biểu sự thân thiết quan tâm của sư môn trưởng bối đối với nàng, nhưng nàng không có cùng quan điểm đối với việc này.

    Nửa đoạn đầu của phong thư này đã hết, nàng không ám chỉ bất cứ chuyện gì, nhưng rất nhiều người trong điện đã hiểu được nàng muốn nói điều gì, nàng cũng không biết chuyện sứ đoàn phía nam tới kinh đô cầu hôn, nói một cách khác, giáo phái phía nam trước khi làm chuyện này, chưa từng hỏi ý kiến của nàng.

    Sắc mặt của rất nhiều người trở nên có chút khó coi, có người lại như trút được gánh nặng, tóm lại đặc sắc vô cùng.

    Đúng vậy, hôn nhân cuối cùng là cha mẹ chi mệnh, môi chước chi ngôn, thiên địa quân thân sư ở trên cao, cùng đương sự giả không có quá nhiều quan hệ, những gia đình bình thường đính hôn vốn không cần sự đồng ý của nữ tử, nhưng Từ Hữu Dung không phải người bình thường, huống chi lúc trước lại có người nói lời như thế.

    Ánh mắt của mọi người nhìn về phía Cẩu Hàn Thực có chút phức tạp.

    Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói: "Thì ra đây là cái mà các ngươi gọi là tôn trọng."

    Cẩu Hàn Thực lúc trước đã nói Trần Trường Sinh nên tôn trọng suy nghĩ của Từ Hữu Dung, nên có khí độ của nam tử.

    Nhưng giáo phái phía nam căn bản không trưng cầu ý kiến của Từ Hữu Dung, đã phái người tới kinh đô cầu hôn, chẳng lẽ đây chính là tôn trọng hay sao?

    Cẩu Hàn Thực trầm mặc không nói, hắn cũng không biết việc Từ sư muội không biết chuyện cầu hôn, hắn cũng không hiểu các trưởng bối trên Thánh Nữ phong đến cùng đang suy nghĩ gì, hắn càng không hiểu tại sao Từ sư muội phải phái bạch hạc đưa tới một phong thư, chẳng lẽ nàng... Thật sự không muốn gả cho sư huynh?

    Không, chắc chắn không phải như thế.

    Hắn muốn biết đoạn sau của phong thư này viết nội dung gì.

    Trong điện có rất nhiều người nghĩ như thế, đều nhìn tờ giấy mỏng trong tay của Trần Lưu Vương.

    Ở đoạn sau của lá thư này, Từ Hữu Dung không thể hiện bất cứ cảm xúc tức giận hay oán trách, cũng như nàng đã nói lúc trước, sư môn trưởng bối cùng thân nhân trong nhà thay nàng lo liệu hôn sự, vô luận đánh giá thế nào, cũng có thể lý giải là quan tâm cùng ái hộ.

    Nàng là chân phượng chuyển thế, là nhân tuyển có một không hai cho địa vị Thánh nữ phía nam đời, có thiên phú cùng tiềm chất mà vô số người hâm mộ kính sợ, có thể có nhiều tự do, đáng giá được nhiều tôn trọng, cho nên Cẩu Hàn Thực mới có thể nói như thế, cho nên khi nàng trong thư mơ hồ chỉ ra mình không biết chuyện cầu hôn, mọi người trong điện mới có phản ứng như vậy. Nhưng trước lúc chính thức trưởng thành, đầu tiên nàng vẫn là tiểu thư của Đông Ngự thần tướng phủ , đệ tử của Thánh Nữ phong.

    Nàng có thể đề ra ý kiến của mình đối với thân tộc cùng sư môn an bài, nhưng thái độ của nàng trước mắt người đời phải bình tĩnh mà cung kính, như vậy mới là nàng hoàn mỹ vô khuyết trong mắt thế nhân, dĩ nhiên, thế nhân cũng cho rằng nàng cùng Thu Sơn Quân tình đầu ý hợp, có thể đây cũng là nguyên nhân mà nàng bình tĩnh .

    Nhưng nửa đoạn cuối của phong thư này, trực tiếp nói cho mọi người biết, bọn họ đều nghĩ sai rồi.

    Từ Hữu Dung trong thơ viết rất rõ ràng, nàng cùng với Thu Sơn Quân chỉ có tình đồng môn, tình huynh muội.

    Nàng kính trọng sư huynh, nhưng không nghĩ tới việc muốn cùng hắn ở chung một chỗ.

    Nàng ở trong thư còn viết, không biết phong thư này có tới kịp hay không, nhưng không cần biết có kịp hay không , tóm lại...

    Nàng chắc chắn sẽ không gả .

    ...

    ...

    Mười mấy câu rất đơn giản, nhưng ý tứ rất rõ ràng, chẳng qua còn kém một chút đạo lý.

    Trong điện mọi người nhìn tờ giấy trong tay Trần Lưu Vương, rung động im lặng.

    Tại sao? Mọi chuyện là tại sao? Tại sao nàng nói bình tĩnh như thế, khẳng định như thế?

    Hôn sự này là đám hỏi giữa giáo phái phía nam cùng Đại Chu triều, đây là Thánh Hậu nương nương, Giáo Hoàng đại nhân, Thánh nữ phía nam, Ly Sơn kiếm tông tập thể ý chí, ở trước mặt ý chí khủng bố như vậy, cho dù nàng là Từ Hữu Dung, lại có lý do gì để cự tuyệt?

    Từ Hữu Dung dùng câu nói sau cùng trong thư, đưa ra giải thích đối với toàn bộ đại lục.

    Câu giải thích này rất đơn giản, nhưng không thể nào phản đối.

    Cùng lúc trước Trần Trường Sinh giải thích tại sao muốn phản đối nàng cùng Thu Sơn Quân đính hôn rất giống.

    "Bởi vì ta đã có hôn ước, vị hôn phu của ta gọi là Trần Trường Sinh."

    ...

    ...

    Trong điện không khí trầm mặc, yên lặng như tờ.

    Lúc trước không ai tin tưởng lời của Trần Trường Sinh, mặc dù chứng thật hôn thư là thật, cũng không có ai thật lòng chấp nhận chuyện này, cho đến khi bạch hạc mang đến phong thư, mang đến thái độ của Từ Hữu Dung, phong thư này giống như một cái bạt tai đánh vào trên mặt mọi người.

    Mạc Vũ lúc trước đọc phong thư này, trong lòng lặng yên suy nghĩ, nha đầu chết tiệt kia đến cùng là muốn làm gì?

    Lạc Lạc trong đôi mắt có tinh thần loáng thoáng, tán thán nói: "Quả nhiên không hổ là Từ Hữu Dung... Thật là xuất sắc."

    Trần Trường Sinh khẽ cúi đầu, nhìn cái bóng của mình trên nền gạch vàng, lúc trước Trần Lưu Vương trước mặt mọi người đọc phong thư này, theo những lời kia, ánh mắt của hắn càng ngày càng bình tĩnh, tâm tình càng ngày càng nhẹ nhàng, cuối cùng trở thành ngơ ngẩn khó diễn tả bằng lời.

    Ngươi rõ ràng không muốn gả cho ta, tối nay lại viết phong thư như thế, chuyện này cuối cùng là sao?

    Mà lúc này, bạch hạc chậm rãi bước đi thong thả tới phía trước mặt hắn, vươn cổ khẽ thân mật với hắn.

    Trần Trường Sinh ngẩng đầu lên, nhìn bạch hạc cười cười, giơ tay đem cổ nó nhẹ nhàng vuốt ve.

    Nhìn thấy cảnh này, mọi người trong điện càng thêm trầm mặc.

    Mọi người biết bạch hạc vượt qua vạn dặm đưa thư, từ trước đến giờ như hình với bóng với Từ Hữu Dung, hơn nữa cực kỳ cô thanh cao ngạo, lúc này thân cận với Trần Trường Sinh như thế, như vậy chỉ có thể nói rõ Trần Trường Sinh đã quen biết với bạch hạc từ trước, hơn nữa còn rất tinh tường.

    Hạc còn như thế, huống chi là người?

    Thì ra lá thư này biểu đạt sự thật, không phải lấy cớ, cũng không phải Từ Hữu Dung tôn trọng nguyện vọng của tổ phụ, mà tiếp nhận môn hôn sự này.

    Nàng cùng với thiếu niên gọi là Trần Trường Sinh mới thật sự là thanh mai trúc mã.

    "Thanh mai trúc mã? Tình sánh kim kiên?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn Cẩu Hàn Thực cùng mọi người trong sứ đoàn phía nam nói.

    Đây đều là những từ ngữ lúc trước Cẩu Hàn Thực dùng để hình dung tình cảm giữa Thu Sơn Quân và Từ Hữu Dung.

    Đường Tam Thập Lục nhìn như cười nhạt, nhưng lại ẩn giấu thật nhiều châm chọc.

    "Ta thấy là tự mình đa tình hay sao?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 68: Bạch Đế làm họ (Thượng)
    Cả ngày trêu nhạn, lại bị nhạn mổ mù mắt, hoặc là bị nhạn quạt vào mặt, những lời này cùng tình huống thực tế tối nay không hoàn toàn tương xứng, nhưng sau phong thư của Từ Hữu Dung cùng hai câu nói của Đường Tam Thập Lục, rất nhiều người thật sự có cảm giác như vậy, cảm giác mặt mình đau rát.

    Từ Thế Tích sắc mặt rất khó coi, dĩ nhiên, bắt đầu từ sau Thanh Đằng yến hôm nay, sắc mặt của hắn sẽ không còn đẹp được, cách cự ly rất xa, hắn quan sát Trần Trường Sinh, trong đôi mắt có u hỏa đang thiêu đốt, đến giờ khắc này, vì giữ lại một chút thể diện cho Từ phủ, vì đạt được sự tín nhiệm của nương nương một lần nữa, hắn phải làm chút chuyện —— cho dù nơi này là hoàng cung, hắn vẫn muốn giết chết Trần Trường Sinh.

    Bất kể là hôn thư hay bạch hạc, cho tới mệnh lệnh của tổ tông, không có bất kỳ thứ gì có thể làm bằng chứng, chỉ cần thiếu niên kia đã chết.

    Bên trong đám cung đình thị giả vây quanh Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, có thuộc hạ trung thành nhất của hắn, cũng có thể nói là tử sĩ, người này nắm chặt chuôi đao, vẻ mặt giống như những người bên cạnh ngơ ngẩn luống cuống, nhưng ánh mắt đang nhìn chằm chằm vào gáy của Trần Trường Sinh, ánh mắt người này cũng không lạnh lùng, để tránh làm cho người ta cảnh giác, nhưng vô cùng chuyên chú.

    Chỉ cần Từ Thế Tích híp mắt phát ra tín hiệu, cổ của Trần Trường Sinh sẽ bị một đao chém đứt —— cây đao kia thật sự rất nhanh.

    Nhưng hình ảnh máu tanh này không thể phát sinh, bởi vì thời khắc Từ Thế Tích khẽ động tâm ý, hai đạo ánh mắt đạm mạc rơi vào trên người của hắn, một đạo đến từ giáo khu xử giáo chủ đại nhân, lão nhân gia thường xuyên nhắm mắt tựa như cực kỳ mê ngủ , chỉ có thể ở thời khắc quan trọng nhất mở mắt nói vài lời, hoặc chỉ cần mở mắt —— mở mắt là một động tác vô cùng đơn giản, nhưng lại nhanh hơn phất tay, nhanh hơn cả rút đao. Một đạo ánh mắt khác rơi vào trên người Từ Thế Tích, lại từ một người mà hắn không thể nào ngờ tới —— Mạc Vũ cô nương. Từ Thế Tích vẻ mặt biến ảo, cuối cùng không làm gì cả, nếu chẳng qua là cảnh cáo của giáo chủ đại nhân, hoặc là hắn còn có thể liều mạng làm thử, nhưng ánh mắt của Mạc Vũ, để cho hắn vô luận thế nào cũng không thể hạ quyết tâm.

    Trong điện tình hình hiện tại khẩn trương tới cực điểm, cũng lúng túng tới cực điểm, cho nên cũng an tĩnh tới cực điểm, sau khi Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói hai câu, Nam nhân tự nhiên rất tức giận, lại nên trả lời như thế nào, tại lúc này, trong bữa tiệc không biết từ nơi nào, bỗng nhiên vang lên một giọng nói.

    "Tổ tiên có lệnh, tự nhiên phải tôn trọng, chẳng qua là... đám hỏi giữa nam bắc quan trọng vô cùng, vì chống chọi với Ma tộc, con người làm chút ít hy sinh, có đáng là gì?"

    Theo giọng nói quan sát, người nói chuyện hẳn là học sinh bình thường thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí, không có ai biết hắn tại sao phải nói như vậy, đại khái là một thanh niên đọc sách, đọc sách tu hành nghĩ chính là loài người tồn tại tương lai, cho nên nói ra một câu như vậy .

    Lời vừa nói ra, toàn trường đều yên lặng, so sánh với lúc trước càng thêm an tĩnh, tất cả mọi người trầm mặc không nói, mọi người không phải dùng trầm mặc tỏ vẻ phản đối, mà biết rất rõ ràng những lời này thật ra không có đạo lý, nhưng hi vọng cuối cùng để cho hôn sự này thành công, cho nên mọi người dùng trầm mặc không nói, để cho thanh niên nhiệt huyết nói ra những lời này đứng ở trước đài.

    Trần Trường Sinh nhìn về nơi đó, chỉ thấy người trẻ tuổi nói chuyện vẻ mặt vi ngơ ngẩn thật tình, hiểu được người này thật sự nghĩ như vậy , nghĩ đến đây, hắn không có tức giận, chỉ cảm thấy có chút bi ai —— rõ ràng Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ suất lĩnh Yêu tộc cùng nhân loại liên quân, đem Ma tộc đánh đuổi về Tuyết Lão thành, loài người vẫn như cũ không thể nào thoát khỏi ám ảnh năm xưa.

    "Loài người thì ra lại vô sỉ đến thế."

    Lại có một giọng nói vang lên ở trong cung điện yên tĩnh, những lời này nhìn như tầm thường, trên thực tế lại là đứng ở vị trí rất cao, hoặc là rất lạnh lùng bờ đối diện, đối với toàn bộ thế giới nhân loại phát ra phê bình, để nhân loại trong điện càng thêm tức giận chính là, bởi vì lúc trước thời khắc đó trầm mặc, bọn họ lại không cách nào phản bác những lời này.

    Trận nam bắc đám hỏi này, thời điểm bắt đầu, đã là một việc trọng đại của thế giới loài người, nhưng mà Nam nhân tới cầu hôn, đã gạt Từ Hữu Dung, nếu như sau đó có vấn đề, đại khái giáo phái phía nam cùng triều đình Đại Chu sẽ đem cha mẹ chi mệnh cùng môi chước chi ngôn lấy ra để nói chuyện, mà thời điểm Trần Trường Sinh bỗng nhiên xuất hiện, cầm trong tay hôn thư, mọi người mới nghĩ tới việc muốn tôn trọng ý kiến của Từ Hữu Dung, mà khi con bạch hạc kia phiêu nhiên bay tới, mang đến thái độ minh xác của Từ Hữu Dung, lại có người nói muốn dùng lợi ích của toàn thể loài người làm trọng...

    Ngươi cùng những người kia nói ích lợi, bọn họ lại nói tình cảm với ngươi, ngươi cùng bọn họ nói tình cảm, bọn họ lại nói đạo đức với ngươi, ngươi cùng bọn họ nói đạo lý, bọn họ lại đem quốc tộc ra để bàn, tóm lại, khi những người này nói không lại ngươi, khi bọn hắn không còn đạo lý, bọn họ sẽ không ngừng chuyển sang vấn đề khác, cho đến chuyện tiến hành dựa theo ý nghĩ của bọn hắn hoặc là ý muốn của bọn hắn.

    Chuyện này, quả thật rất vô sỉ.

    Người bóc trần lớp ngụy trang, đem sự vô sỉ loã lồ dưới ánh sáng của dạ minh châu, là Lạc Lạc.

    Nàng không che giấu sự khinh miệt cùng tức giận của mình, nhìn mọi người trong điện nói: "Các ngươi còn mặt mũi sao?"

    Ngồi ở trong điện Nam nhân tức giận khó có thể kìm nén, Quan Phi Bạch đã nhịn thời gian rất lâu bỗng nhiên đứng dậy, quát lên: "Láo xược!"

    Lạc Lạc nhìn người này một cái, muốn chửi mấy câu, lại sợ Trần Trường Sinh không thích, hừ hai tiếng.

    Trần Trường Sinh đưa tay vuốt vuốt đầu của nàng, cười nói: "Cần gì tranh cãi với đám người này."

    Đường Tam Thập Lục ở bên cạnh lắc đầu nói: "Nếu muốn chiến, đầu tiên không thể thua thiệt ở phương diện mắng người."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Cũng có đạo lý, chẳng qua ta quả thật không am hiểu chuyện này."

    "Ngươi muốn học, ta có thể dạy cho ngươi a."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn nói, sau đó xoay người nhìn về chỗ ngồi của sứ đoàn phía nam, ánh mắt rơi vào trên người Quan Phi Bạch, mắng: "Nói chính là nói các ngươi đó! Ngay cả tiểu cô nương cũng biết các ngươi làm việc vô sỉ, chẳng lẽ chính các ngươi không cảm giác được sao? Láo xược? Láo cái con mẹ ngươi a!"

    Quan Phi Bạch giận tới cực điểm, ánh mắt cũng lạnh lùng tới cực điểm.

    Mà lúc này, bạch hạc nhẹ nhàng dùng mỏ cọ cọ vào bàn tay của Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh giật mình, nhìn nó một cái, mặc dù đã nhiều năm không gặp, nhưng dù sao cũng đã từng quen biết, mơ hồ có thể hiểu được ý của nó, dĩ nhiên, cũng khẳng định chính là ý của nàng. Hắn suy nghĩ một lát, nếu mục đích tối nay đã đạt thành, quả thật nên rời đi, nếu không sẽ làm... cho ít người cảm thấy khó chịu.

    "Đi thôi." Hắn nói với Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục.

    "Đi?"

    Ly sơn trưởng lão Tiểu Tùng Cung nhìn bọn hắn, thần tình lạnh lùng nói: "Các ngươi ba tên tiểu tử, chẳng lẽ muốn đi như vậy hay sao?"

    Nghe lời này, Lạc Lạc chau lên lông mày nhỏ nhắn, Trần Trường Sinh muốn dẫn nàng cùng Đường Tam Thập Lục rời đi, chẳng qua là cho sứ đoàn phía nam một con đường lui, nhưng người ở bên ngoài nhìn nhận, cuối cùng là bọn họ đi trước nhường một bước, nàng vốn cảm thấy không được tự nhiên, lúc này đối phương dường như còn chưa từ bỏ ý đồ, nàng làm sao lại chịu yếu thế.

    "Lão già kia, chẳng lẽ ngươi còn dám cản chúng ta sao?"

    Tiểu Tùng Cung trưởng lão sắc mặt càng thêm khó coi, mỗi đạo nếp nhăn cũng bắt đầu phát ra lệ khí, lấy hắn một bước Tòng Thánh cảnh giới, trước tiên chú ý tới Lạc Lạc, đã mơ hồ biết được nàng không phải loài người, bởi vì năm đó chuyện cũ nào đó, hắn đối với Yêu tộc từ trước đến giờ không có hảo cảm, chính xác hơn là tràn đầy ác cảm.

    Lấy thân phận địa vị của hắn, nơi nào quan tâm tới một tiểu yêu, tiện tay tiêu diệt thì có làm sao?

    Tiểu Tùng Cung lạnh giọng nói: "Không nói đến chuyện khác, lúc trước tiểu nha đầu nhà ngươi nói năng lỗ mãng đối với lão phu, ta muốn thay tôn trưởng trong nhà giáo huấn ngươi một phen."

    Nghe bốn chữ tôn trưởng trong nhà, Lạc Lạc chân mày cau lại, hơi giận nói: "Ngươi tính là cái gì chứ, lại dám nói năng không biết xấu hổ như thế!"

    Ban đầu ở đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, nàng đối với Thiên Đạo viện giáo dụ đã nói những lời tương tự như thế.

    Thanh Đằng yến đêm thứ ba, nàng lại nói một câu như vậy, chẳng qua Tiểu Tùng Cung chính là Ly sơn trưởng lão, so với Thiên Đạo viện giáo dụ càng thêm tôn quý, nhưng trong mắt của nàng, hai người này có gì khác biệt đâu?

    Tiểu Tùng Cung vốn nghĩ dù sao cũng ở trong hoàng cung Đại Chu, phải cho Chu nhân chút thể diện, vạn nhất kinh động Thánh Hậu nương nương thì không ổn chút nào, nhưng tối nay liên tục gặp phải nhục nhã, nhất là tiểu cô nương này hẳn là không chút tôn trọng đối với mình, lúc này cũng không cách nào khống chế tâm tình, quát lên một tiếng!

    Trong điện ánh sáng dạ minh châu đột nhiên ám đột nhiên minh, Tiểu Tùng Cung trưởng lão người còn nguyên chỗ, kiếm vẫn còn trong vỏ, nhưng một đạo kiếm ý cực kỳ bén nhọn, đã ra khỏi vỏ rời khỏi người, đâm về phía Lạc Lạc!

    Mặc dù tại đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, Lạc Lạc đã chứng minh sự cường đại của mình, nhưng dù sao nàng vẫn là một thiếu nữ nhỏ tuổi, đừng bảo là nàng, cho dù Thu Sơn Quân cũng không thể nào trở thành đối thủ của Tiểu Tùng Cung, đối mặt với kiếm ý cường đại như thế, nàng làm sao có sức chống cự?

    Tiểu Tùng Cung rất rõ ràng còn có cố kỵ, cho nên đạo kiếm ý kia yên lặng mà không quá sắc bén, sẽ không nguy hiểm tới sinh mệnh Lạc Lạc, nhưng bị thương là điều không thể tránh được.

    Cũng chỉ có như thế, hắn mới có thể phát tiến oán khí tối nay, mới có thể cho bọn tiểu bối lưu lại một bài học khắc sâu.

    Hắn cho rằng mình đã đủ khoan dung, lại không ngờ rằng có một số người tuyệt đối không thể bị thương .

    "Không thể!" Trần Lưu Vương sắc mặt trắng bệch, lo lắng quát lên.

    Mạc Vũ vẻ mặt đột nhiên run sợ, lông mày vén lên như kiếm, quát lên: "Dừng tay!"

    Cảnh giới của Tiểu Tùng Cung thật sự quá cao, bọn họ căn bản không ngăn cản được, chỉ có thể hi vọng đối phương có thể nghe được tiếng hô của mình, cuối cùng dừng tay lại.

    Lúc này trong điện, cường giả duy nhất có thể đánh đồng với Tiểu Tùng Cung, chính là Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ, cũng chỉ có hắn, có thể ngăn cản Tiểu Tùng Cung.

    Mao Thu Vũ vải bào lướt nhẹ, quan sát đạo kiếm ý phá không, hai mắt như con mắt thiên thần, bên trong có mưa bụi dày đặc.

    Trần Lưu Vương, Mạc Vũ, Mao Thu Vũ, là người trong điện phản ứng nhanh nhất đối với chuyện Tiểu Tùng Cung xuất thủ, nhưng không phải là người đầu tiên phản ứng .

    Người đầu tiên phản ứng là Trần Trường Sinh.

    Không có ai lưu ý, hắn khi nào đứng ở trước mặt Lạc Lạc.

    Tựa như đêm đó giống nhau, tựa một đêm nào đó giống nhau.

    Từ khi Lạc Lạc bái hắn làm thầy, hắn thật sự coi Lạc Lạc là học sinh của mình, phải bảo vệ an toàn cho nàng.

    Đây là trách nhiệm, sau đó, biến thành bản năng.

    Trần Trường Sinh xuất hiện tại phía trước đạo kiếm ý bén nhọn kia.

    Tiểu Tùng Cung mặt không chút thay đổi nhìn hắn, nếu ở trong hoàng cung Đại Chu không thể giết người, chỉ muốn đả thương người lập uy, có thể trọng thương thiếu niên này, ngược lại càng tốt hơn.

    Nếu như một kiếm này dứt khoát đem thiếu niên kia phế đi, chẳng lẽ sau này Từ Hữu Dung thật sự sẽ gả cho hắn sao?

    Dĩ nhiên, nếu như thiếu niên này không may mắn mà chết đi, chính là kết quả tốt nhất.

    Mao Thu Vũ đã chuẩn bị xuất thủ.

    Hắn nhẹ phẩy hai tay áo, tựa như chuẩn bị múa trong gió mát.

    Nhưng mà một khắc sau, hai tay áo của hắn chợt tĩnh.

    Không phải bởi vì hắn muốn thấy Trần Trường Sinh chết đi, mà bởi vì có người đã ra tay trước.

    Một đạo thân ảnh, từ trong bóng tối nơi góc điện lướt tới nơi này!

    Đạo thân ảnh này nhanh đến khó có thể tưởng tượng, thế dữ dằn như lửa, thế cho nên không trung vang lên tiếng rít chói tai!
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 69: Bạch Đế làm họ (Hạ)
    Kiếm ý, chính là kiếm vô hình.

    Kiếm này phát ra từ sâu trong đại điện, đâm thẳng tới cửa điện, chân nguyên tinh thâm mấy trăm năm khổ tu của Ly sơn Trưởng lão đều tụ hội trong đó, vô luận hữu hình vô hình trong thiên địa, đều sẽ bị một kiếm này chém thành hai đoạn, vô luận Lạc Lạc hay là Trần Trường Sinh chẳng biết lúc nào đã giơ ngang đoản kiếm trước ngực, cũng không thể ngăn cản nổi thanh kiếm này.

    Tiếng xé gió vang lên, một đạo thân ảnh như lôi đánh tới, ngăn cản phía trước thanh kiếm kia.

    Ba một tiếng vang nhỏ, đạo kiếm ý nhìn như sắc bén không thể ngăn cản của Tiểu Tùng Cung, lại bị chặn đứng!

    Càng làm mọi người trong điện cảm thấy khiếp sợ, chính là ngăn trở đạo kiếm ý này chỉ là một đôi bàn tay!

    Đôi bàn tay này bị kiếm quang bao phủ, phiếm màu vàng nhàn nhạt, giống như là làm bằng hoàng kim vậy!

    Không gian tĩnh mịch.

    Giữa kiếm ý của Tiểu Tùng Cung Trưởng lão cùng với đôi bàn tay này, phát ra liên tiếp tiếng vang ba ba.

    Sau một khắc, trong bóng đêm phía ngoài Vị Ương cung, cũng có tiếng ba ba vang vọng!

    Kiếm cùng bàn tay bất động trước mắt mọi người, nhưng không khí bốn phía chung quanh tựa như vỡ nát.

    Bóng đêm ngoài điện cũng tựa như vỡ nát.

    Oanh!

    Trận pháp bao phủ phía ngoài Vị Ương cung để cho gió thu không thể nào cuốn tới trong nháy mắt liền tan vỡ!

    Bóng đêm lạnh lẽo từ vô số khung cửa sổ tuôn vào, thổi vào áo bào của chư viện thầy trò phát ra những âm thanh vù vù, chính là ánh sáng của dạ minh châu vào thời khắc này cũng như đang dao động!

    Những người đứng gần cửa điện lại liên tục ngã nhào, sắc mặt tái nhợt, khó lòng hô hấp, tự nhiên cũng không thể hô lên .

    Chân nguyên cường đại vô cùng va chạm, hậu quả thực là khủng khiếp.

    Trong điện vẫn hoàn toàn tĩnh mịch, chỉ có thanh âm gió đêm gào thét.

    Kiếm ý dần dần tiêu tán.

    Đôi bàn tay kia chậm rãi thu hồi.

    Chủ nhân của đôi tay này, là một trung niên nam nhân mặt mũi tầm thường, khí độ bình thường, trung niên nam nhân dáng vẻ hơi mập, mặc chiếc áo tơ đầy hình đồng tiền, nhìn qua giống như một vị địa chủ thôn quê, lấy đâu ra phong phạm của một cao nhân, đứng trong cung điện lại càng không hòa hợp .

    Trung niên nam nhân tầm thường này, chỉ bằng một đôi tay trần, đã nhẹ nhàng chặn đứng một kiếm mang theo tâm tình giận dữ của Ly sơn Trưởng lão Tiểu Tùng Cung!

    Trung niên nam nhân thu hồi bàn tay, nhìn Tiểu Tùng Cung sâu trong đại điện, trên mặt lộ ra nụ cười hơi có thâm ý, sau đó lui trở về phía sau Lạc Lạc.

    Hắn đứng ở trước mặt Lạc Lạc , là một vị phú ông tầm thường, đứng ở phía sau Lạc Lạc, cũng là một vị phú ông tầm thường, không có một chút phong phạm của tông sư, cũng không cố ý thu liễm khí tức để đóng vai quản gia.

    Bởi vì hắn bây giờ, chính là một phú ông tầm thường, hắn chỉ thích tiền, thích nhất là vàng.

    Nhưng mọi người trong điện chắc chắn không cho rằng như thế, mọi người nhìn ánh mắt của trung niên nam nhân, tràn đầy kinh hãi cùng khốn hoặc.

    Một vị nam nhân có thể địa vị ngang với Ly sơn Trưởng lão Tiểu Tùng Cung , ít nhất cũng có thể là Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ cấp bậc, làm sao có thể là một phú ông tầm thường được?

    Mọi người trong sứ đoàn phía nam lại càng khiếp sợ im lặng, nhất là các đệ tử trẻ tuổi của Ly sơn, bọn họ nghĩ mãi mà không rõ, mặc dù sư thúc tổ lúc trước nổi giận xuất kiếm có chút tùy ý, bởi vì nguyên nhân đang trong Đại Chu hoàng cung nên không dốc hết toàn lực, nhưng trung niên nam nhân này chỉ bằng một đôi bàn tay, lại có thể không rơi xuống hạ phong!

    Tiểu Tùng Cung đứng sau bàn tiệc nhìn trung niên nam nhân nơi cửa điện, tâm tình rất phức tạp, tựa như đang nhớ tới chuyện gì, rồi lại không dám tin tưởng.

    Một tiếng vỡ vụn nhỏ vô cùng vang lên.

    Thanh âm này rất nhỏ, chỉ có Ly sơn đệ tử như Quan Phi Bạch đứng gần mới nghe được.

    Cũng chỉ có bọn họ mới có thể thấy rõ, vỏ kiếm đang giữ bội kiếm bên hông Tiểu Tùng Cung Trưởng lão... Xuất hiện một tiếng nứt vỡ!

    Thân là Ly sơn tử đệ tử, bọn họ sao có thể không rõ chuyện này đại biểu điều gì?

    Không phải địa vị ngang nhau, cũng không phải không rơi xuống thế hạ phong, trung niên nam nhân nhìn như tầm thường kia, trong lần so đấu này đã thắng Tiểu Tùng Cung Trưởng lão!

    ...

    ...

    Trong điện an tĩnh không tiếng động, ánh mắt của mọi người, đều ở trên người trung niên nam nhân tầm thường phía sau Lạc Lạc.

    Từ Thế Tích sắc mặt xanh mét, nội tâm đã sớm nhấc lên kinh đào hãi lãng, hắn biết nữ sinh tên là Lạc Lạc của Quốc Giáo học viện có lai lịch thần bí, thân thế bất phàm, lại không ngờ rằng, nàng lại có thể thu phục cường giả thực lực cảnh kinh khủng như thế làm thuộc hạ, trung niên nam nhân này là ai? Tiểu cô nương tên gọi Lạc Lạc này là ai?

    Áo choàng trên thân thể khô gầy của Tiểu Tùng Cung nhẹ nhàng phất phơ, đó là bị gió đêm ngoài điện lay động, cũng là bởi vì hay tay trong tay áo hắn khẽ run lên.

    Lúc trước giao phong, chẳng qua chỉ trong nháy mắt đã tách ra, nhìn như không phân thắng bại, nhưng hắn biết rõ rằng mình bại, hơn nữa bị thương không nhẹ, kinh mạch bị chấn, chân nguyên trào ra... Nhưng điều làm hắn rung động nhất , không phải là trung niên nam nhân này cường đại, mà để hắn trong lúc mơ hồ nhớ lại chuyện gì đó và người nào đó.

    Năm đó chuyện đó, năm đó người kia.

    Tiểu Tùng Cung nhìn trung niên nam nhân khẽ híp mắt, có chút do dự không chắc chắn, hỏi: "Ngươi là..."

    Trung niên nam nhân đứng phía sau Lạc Lạc, nhẹ ho hai tiếng, nghe được đi ra, lúc trước giao thủ, hắn cũng bị thương một chút.

    Tiếng ho này tuy rất nhẹ, rơi vào trong tai của Tiểu Tùng Cung, lại giống như tiếng sấm.

    Trung niên nam nhân nói: "Không sai, là ta."

    Tiểu Tùng Cung chợt biến sắc, gương mặt già nua trắng bệch như tuyết, trong đôi mắt xông ra vô cùng lửa giận, nhưng không cách nào che giấu sự e ngại ẩn chứa bên trong.

    "Kim Ngọc Luật!"

    "Tại sao ngươi lại ở chỗ này!"

    ...

    ...

    Tiểu Tùng Cung Trưởng lão tràn đầy tức giận oán độc hét lên, vang vọng khắp cả Vị Ương cung.

    Trừ cái này ra, không có bất kỳ thanh âm nào khác.

    Tất cả mọi người sợ hãi ngây người, ánh mắt nhìn trung niên nam nhân kia, không còn khốn hoặc, chỉ còn có kinh hãi, hoặc có thể nói là kính sợ.

    Cẩu Hàn Thực, Quan Phi Bạch cùng với nội môn đệ tử của Ly sơn, cũng đã nghe nói chuyện đáng tiếc nhất của sư thúc tổ trong cuộc đời này, ánh mắt nhìn trung niên nam nhân kia cực kỳ phức tạp.

    Chính là Đường Tam Thập Lục kiêu ngạo lạnh lùng, sau khi nghe thấy cái tên Kim Ngọc Luật, cũng sợ hết hồn, nhìn trung niên nam nhân, ánh mắt mở thật to, tựa như muốn xác định chính mình nhìn thấy có phải là thật hay không.

    Trần Trường Sinh quen biết với trung niên nam nhân này, nhưng hắn chỉ biết trung niên nam nhân giống như một người quản gia bên cạnh Lạc Lạc, mỗi ngày bữa ăn được đưa tới từ Bách Thảo Viên chính là do người này sắp đặt, hắn cùng với người này cũng đã trao đổi mấy lần, không có nhận ra điểm gì đặc biệt, chỉ cảm giác... trung niên nam nhân này rất dài dòng, rất giống một vị đại nương.

    Trung niên nam nhân chính là Kim trường sử trong Bách Thảo Viên.

    Trần Trường Sinh làm sao có thể ngờ được, Kim quản gia tựa như một vị đại nương này, lại là nam nhân cường đại như thế.

    Nhưng hắn chưa từng nghe cái tên Kim Ngọc Luật, cho nên cảm thấy khó hiểu vì sự tĩnh mịch trong điện cùng với ánh mắt khác thường của mọi người.

    Kim Ngọc Luật, là nhân vật trong truyền thuyết trên phiến đại lục này.

    Năm đó Nhân tộc liên thủ với Yêu tộc, liên tục đại chiến nhiều năm với Ma tộc, hắn tổng cộng đảm nhiệm ba lần lương thảo quan.

    Lương thảo quan cực kỳ quan trọng, nếu có bất cứ điểm gì sơ xuất, nói không chừng sẽ tạo thành hậu quả phi thường nghiêm trọng.

    Hắn nói lương thảo quân giới khi nào có thể đưa đến đâu, nhất định có thể đưa đến đó, tuyệt đối không có một lần ngoài ý muốn.

    Bởi vì hắn nói một không hai.

    Bất kỳ người nào chất vấn quyết định của hắn, đều đã ngã xuống trong gió tuyết nơi phương bắc.

    Kim Ngọc Luật, đứng đầu tứ đại thần tướng của Yêu tộc.

    Đại Chu Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ, ngự bút khen ngợi: khuôn vàng thước ngọc!

    ...

    ...

    Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ than nhẹ một lời, đứng dậy.

    Trần Lưu Vương không thể làm gì, đứng dậy.

    Mạc Vũ có chút đau đầu, vuốt vuốt mi tâm, nhưng cuối cùng đứng dậy.

    Lấy chiến công tư lịch cùng đức hạnh của Kim Ngọc Luật, tự nhiên đáng giá nhận được lễ số như thế, nhưng đối với các đại nhân vật biết được bí mật của Bách Thảo Viên đã kể trên mà nói, quan trọng hơn là, Kim Ngọc Luật cũng đã làm rõ thân phận, như vậy người khác tự nhiên cũng muốn làm rõ thân phận, nếu tất cả mọi người trong điện đều muốn đứng dậy, như vậy không bằng bọn họ đứng dậy trước.

    Thanh Đằng yến tối nay tất nhiên sẽ phải lưu danh sử sách.

    Chậm một thoáng, những người còn lại trong điện đã kịp phản ứng.

    Ánh mắt của bọn họ từ trên người Kim trường sử, dời đến trên người tiểu cô nương đứng trước mặt hắn, dời đi vô cùng chậm chạp, bởi vì rất nặng nề.

    Mọi người trong sứ đoàn phía nam sắc mặt trắng nhợt, Quan Phi Bạch không cam lòng, hô hấp càng thêm nặng nề.

    Cẩu Hàn Thực vẻ mặt ngưng trọng, nghĩ thầm thì ra nàng vẫn luôn ở trong kinh đô.

    Chỗ ngồi của Thiên Đạo viện, Trang Hoán Vũ chậm rãi đứng dậy, trong đôi mắt tràn đầy thống khổ, thân hình hơi run, bộ dáng có chút ít thất hồn lạc phách.

    Bắt đầu từ đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, vô số người vẫn đang suy đoán, thân phận thực sự của tiểu cô nương trong Quốc Giáo học viện này.

    Mọi người chỉ biết nàng lai lịch bất phàm, thân thế thần bí, nhưng không có ai đoán được cụ thể.

    Chính xác hơn, không người nào dám đoán theo phương hướng đó.

    Tối nay, Kim Ngọc Luật yên lặng đứng phía sau tiểu cô nương kia, thân phận của tiểu cô nương này, tự nhiên đã cực kỳ rõ ràng.

    Đường Tam Thập Lục nhìn Lạc Lạc, vẻ mặt phức tạp, không biết suy nghĩ điều gì.

    Không gian an tĩnh, không người nào lên tiếng.

    Cuối cùng cần có người đến phá vỡ sự yên tĩnh này.

    Trần Trường Sinh xoay người, an tĩnh nhìn Lạc Lạc.

    Lạc Lạc cúi đầu, lẩm bẩm nói: "Tiên sinh, không phải ta cố ý muốn gạt ngươi."

    Ở Quốc Giáo học viện nàng đã từng nói, chỉ cần Trần Trường Sinh hỏi thì nàng nhất định sẽ nói.

    Trần Trường Sinh không hỏi.

    Hiện tại không cần hỏi cũng biết.

    Nhưng tựa như thiếu một thứ gì.

    Trần Trường Sinh nhìn bộ dáng lo lắng của tiểu cô nương, nở nụ cười, ôn hòa hỏi: "Ngươi là ai?"

    Nàng suy nghĩ một chút, nói: "Ta là Lạc Lạc."

    Trần Trường Sinh thật tình nói: "Đây không phải chuyện xấu, đây là chuyện đáng để kiêu ngạo."

    "Đúng vậy, tiên sinh."

    Lạc Lạc ngẩng đầu lên, nhìn ánh mắt cùng vẻ mặt khác nhau trong điện, bình tĩnh đi về phía trước một bước.

    Gió đêm vào điện, tóc đen lướt nhẹ bên má.

    Nàng là tiểu cô nương mặc trang phục của học viện, mặt mày xinh đẹp, vẫn còn nét ngây thơ, chẳng qua chỉ bình thường.

    Nhưng nàng tiến lên một bước, đã đứng ở trước mặt toàn bộ thế giới, đứng ở phía trước mọi người.

    Trang phục học viện của nàng, phảng phất biến thành hoàng bào, một đạo quý khí phát ra từ trên người của nàng.

    Tất cả mọi người cảm thấy hai mắt tỏa sáng.

    Cả tòa cung điện tựa như thật sự sáng lên.

    Đây mới thật sự là quý khí.

    Mọi người trong vô thức tránh né ánh mắt của nàng, có người thậm chí hoảng sợ lùi lại mấy bước, càng không người nào dám cùng ánh mắt của nàng chống lại.

    Không phải vì sợ hãi, mà do quá mức sáng ngời.

    Nàng giống như một vầng mặt trời mới mọc.

    Bình tĩnh mà ấm áp, nhưng phải giữ vững đầy đủ kính sợ và cự ly.

    Nàng nhìn mọi người trong điện bình tĩnh mà kiêu ngạo nói: "Ta họ Bạch, Bạch trong Bạch Đế."

    Vạn dặm yêu vực phương tây, sâu trong vực có đại thành, ở nơi Vong Xuyên khởi nguyên, nguy nga tráng quan, tám trăm dặm Hồng hà quấn quanh tòa thành mà chảy.

    Thành này tên Bạch Đế thành, bởi vì Bạch Đế đang ở trong thành.

    Nàng là con gái độc nhất của Bạch Đế đương đại.

    Hai bờ sông tám trăm dặm Hồng hà, đều là phong thổ của nàng.

    Nàng là Lạc Lạc.

    Nàng là Lạc Lạc Điện hạ.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 70: Có một thiếu niên
    Bạch Đế thành nơi đầu Vong Xuyên, tám trăm dặm Hồng hà là phong thổ... Còn có thể là ai?

    Công chúa Điện hạ duy nhất của Yêu tộc, lại xuất hiện ở nơi này!

    Mọi người trong điện vẻ mặt rung động chí cực, cùng với thanh âm áo quần ma sát, toàn bộ đều đứng dậy chuẩn bị hành lễ.

    "Gia mẫu, Đại Tây châu Trưởng Công chúa Điện hạ."

    Lạc Lạc nhìn mọi người trong điện, tiếp tục nói: "Gia phụ Bạch Hành Dạ."

    Theo hai cái tên này vang lên, không khí trong đại điện càng thêm đè nén, khẩn trương, trầm mặc gần như tĩnh mịch.

    Tên của hai người này đại biểu cho vô thượng quyền uy cùng lực lượng, tên của hai người này đều nằm trong hàng ngũ Ngũ Thánh Nhân.

    Cặp vợ chồng trong Bạch Đế thành này, đều là nhân vật cùng cấp bậc với Thánh Hậu nương nương và Giáo Hoàng đại nhân.

    Mọi người trong sứ đoàn phía nam trầm mặc im lặng, đợi bọn hắn nhìn Trần Trường Sinh phía sau Lạc Lạc, sắc mặt càng trở nên khó coi đến dị thường.

    Mọi người lúc trước đã chú ý đến quan hệ giữa Lạc Lạc cùng Trần Trường Sinh khá bất đồng.

    Quả nhiên không sai, Lạc Lạc nhìn mọi người trong sứ đoàn phía nam nói: "Gia sư Trần Trường Sinh."

    Nói xong câu đó, nàng quay đầu lại nhìn Trần Trường Sinh.

    Gia phụ, gia mẫu, gia sư.

    Nàng nói như thế , giống như đang nói, nàng đem ba người này đặt ở vị trí giống nhau.

    Cùng ý nghĩ của ít người trong kinh đô không giống, Lạc Lạc vào Quốc Giáo học viện cũng không phải cảm thấy thú vị nhất thời, mà thật sự muốn học tập, nàng coi Trần Trường Sinh là trưởng bối tôn kính như người trong nhà.

    Mọi người trong điện kinh ngạc im lặng, vẻ mặt Cẩu Hàn Thực cũng trở nên càng thêm ngưng trọng.

    Thiếu niên tên là Trần Trường Sinh này đến tột cùng là ai, lại có thể sánh ngang với vợ chồng Bạch Đế!

    "Xin hỏi, tiên sinh nhà ta có điểm nào kém Thu Sơn Quân?"

    Lạc Lạc nhìn mọi người trong sứ đoàn phía nam hỏi.

    Mọi người trong sứ đoàn phía nam không phản bác nổi, bởi vì không có cách nào để trả lời.

    Thu Sơn Quân dù có thiên tài thế nào, chỉ bàn về thân phận địa vị, làm sao có thể sánh được với sư phụ của đế nữ?

    Lạc Lạc lại nhìn hướng tên học sinh trẻ tuổi ở phía ngoài lúc trước đưa ra lý do kia, nhíu mày hỏi: "Để đối kháng với Ma tộc, loài người cần đoàn kết, nam bắc cần hợp lưu, cho nên Từ Hữu Dung phải gả cho Thu Sơn Quân sao? Cũng bởi vì đại nghĩa, lại bắt một nữ tử phải gả cho một người mà nàng không muốn gả sao?"

    Tên học sinh trẻ tuổi kia thanh âm khẽ run nói: "Chẳng lẽ không nên như vậy?"

    "Dĩ nhiên không nên!"

    Lạc Lạc nhìn người này giễu cợt nói: "Đó là sư nương nhà ta, ngươi lại muốn đem nàng gả cho nam nhân khác, ta cảm thấy thật sự hoài nghi ngươi có phải gian tế của Ma tộc hay không ."

    Tên học sinh trẻ tuổi kia khuôn mặt đỏ bừng, rất tức giận, nhưng không dám nói gì.

    Lạc Lạc nhìn mọi người trong điện, nói: "Đại nghĩa danh phận? Bản Điện hạ chính là đại nghĩa, tiên sinh nhà ta tự nhiên là có đại nghĩa nơi tay, các ngươi lại muốn đem đại nghĩa ra để uy hiếp hắn, thật là chuyện đáng cười!"

    Tên học sinh trẻ tuổi kia muốn giải thích điều gì, nhưng cẩn thận suy nghĩ, phát hiện mình có không lời nào để nói, nhất thời mồ hôi tuôn như suối.

    Trong điện cũng không có bất kỳ ai dám phản đối những lời này của Lạc Lạc.

    Bởi vì đối kháng với Ma tộc, loài người cần đoàn kết, tiến trình nam bắc hợp lưu hẳn là phải tăng nhanh, cho nên lúc trước tên học sinh trẻ tuổi kia mới có thể nói, Từ Hữu Dung nên gả cho Thu Sơn Quân.

    Nhưng ai cũng biết, Yêu tộc liên minh cùng nhân loại, mới là căn cơ đối kháng Ma tộc!

    Nếu như nói đối kháng với Ma tộc là đại nghĩa, như vậy duy trì quan hệ giữa Yêu tộc và loài người chính là đại nghĩa lớn nhất!

    Dựa theo lý lẽ của tên học sinh trẻ tuổi cùng một vài kẻ vô sỉ tới nhận định, nếu Lạc Lạc quyết định đại biểu Yêu tộc ủng hộ hôn ước giữa Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung, như vậy bất kỳ người nào cố gắng ngăn cản hôn ước này, cũng là đang cố gắng chọc giận Yêu tộc, cũng là muốn phá hư liên minh giữa hai tộc, không phải là gian tế của Ma tộc thì có thể là gì!

    Chẳng lẽ vì tiến trình nam bắc hợp lưu của loài người, phải đắc tội với đồng minh kiên định nhất cùng cường đại nhất của loài người sao? Hoang đường!

    Không có ai có thể lựa chọn như vậy. Đừng nói là mọi người trong điện , cho dù Giáo Hoàng đại nhân, Thánh nữ giáo phái phía nam, Ly sơn Chưởng môn, thậm chí là Thánh Hậu nương nương, cũng sẽ không gánh chịu nổi trách nhiệm này.

    Đại nghĩa? Cuối cùng chẳng qua là lợi ích, hoặc có thể gọi là quyền thế, cẩn thận suy nghĩ, thật sự có chút buồn cười.

    Tên học sinh trẻ tuổi kia cả người bị mồ hôi làm cho ướt nhẹp, cho đến lúc này, mới nhận ra chính mình núp y quan cùng đại nghĩa danh phận quả thật không ra gì.

    Mặt của hắn vẫn đỏ bừng, chỉ là bây giờ không phải vì tức giận, mà là vì cảm thấy hổ thẹn.

    Trong điện yên lặng như tờ, rất nhiều người cảm thấy xấu hổ như tên học sinh trẻ tuổi này, không biết nói gì cho phải.

    Cẩu Hàn Thực nhìn Lạc Lạc, vẻ mặt cực kỳ phức tạp.

    "Phàm là còn muốn giữ chút thể diện, lúc này nên rời đi mới phải, vẫn còn ở nơi đây liều mạng dãy dụa làm gì?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn đùa cợt nói: "Hết hy vọng chưa, đại sư huynh Thu Sơn Quân nhà ngươi cưới không được lão bà... Chẳng lẽ, ngươi bây giờ còn dám can đảm ra mặt giết Trần Trường Sinh hay sao ?"

    Các đệ tử Ly Sơn kiếm tông đang đứng, nghe lời này, tức giận chí cực, tay nắm chuôi kiếm, sau đó nhìn Cẩu Hàn Thực.

    Cẩu Hàn Thực lẳng lặng nhìn hắn, ánh mắt dần dần trở nên sáng rực, không hiện sắc bén, nhưng càng thêm kiên định.

    Thu Sơn gia Gia chủ từ sau khi Trần Trường Sinh lấy ra hôn thư, vẫn luôn trầm mặc, cho đến lúc này, đã không thể nhịn nổi, quan sát Đường Tam Thập Lục lạnh giọng nói: "Vấn Thủy tiên sinh có khỏe không?"

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt khẽ biến, nói: "Muốn đem lão gia tử nhà ta để dọa ta sao? Ngươi có còn thể diện không?"

    Thu Sơn gia là thiên thế đại tộc chân chính của phía nam, để ý nhất chính là thể diện, hắn là đệ tử Vấn Thủy Đường gia, dĩ nhiên hiểu được chuyện này, càng không thèm khách khí.

    Tối nay Thanh Đằng yến nhiều lần phát sinh biến cố, thật ra cũng có rất nhiều cơ hội, song phương có thể tạm thời giảm bớt thế giằng co, tìm kiếm đường lui, nhưng bởi vì một chút nguyên nhân hoặc là thế cục sắp đặt, sứ đoàn phía nam ở trước mấy lần thời cơ đều đưa ra lựa chọn sai lầm, mới rơi vào cục diện lúng túng như hiện tại.

    Trước mặt cục diện lúng túng như thế, trừ những nguyên nhân kể trên, cũng muốn quy công ở Đường Tam Thập Lục cùng Lạc Lạc luân phiên đùa cợt và châm chọc.

    Lạc Lạc chế ngạo quát mắng đối với Tiểu Tùng Cung Trưởng lão đám người, là bởi vì trước đó những người này chế ngạo quát mắng đối với Trần Trường Sinh, nàng không thể chấp nhận được điểm này, hơn nữa thân phận địa vị của nàng như thế, làm sao có thể để tâm.

    Mà Đường Tam Thập Lục mắng Tiểu Tùng Cung cùng chủ nhân của Thu Sơn gia, hoàn toàn là do tính tình của hắn.

    Vô luận tính theo bối phận hay là các phương diện khác, hắn cũng không nên có biểu hiện như thế, bởi vì quá mức hoang đường, quá mức ngôn cuồng , quá mức bất kham.

    Bất kham chưa chắc đã là lãng tử, mà có thể là hoàn khố (chỉ con nhà cao sang quyền quý) hoặc bại hoại.

    Trong mắc của rất nhiều người, biểu hiện của Đường Tam Thập Lục rất thô tục, rất càn rỡ, làm cho người ta không thích, rất hỗn trướng, hoàn toàn không giống đệ tử thế gia, lại càng không giống thiếu niên thiên tài của Thiên Đạo viện .

    Nhưng hắn không hề để ý mà làm như vậy, bởi vì hắn không thích đám người này.

    Không thích chính là không thích, vì vậy muốn mắng.

    Đây chính là tính cách của hắn.

    Hắn là thiếu niên mười sáu tuổi, thiếu niên chân chính, thấy cảnh xuân không vui vẻ, thấy gió thu không sầu bi, thấy tuyết mùa đông không ca thán, thấy ve kêu mùa hạ chẳng thấy phiền. Hắn thấy thứ yêu thích liền vui vẻ, thấy thứ ghét cay ghét đắng cảm thấy phiền, thấy bất bình liền ca thán, thấy bóng lưng tráng liệt dưới trời chiều mới sầu bi.

    Hắn thích sống một mình, thích ngủ, nhưng không thích giao thiệp với mọi người, hắn có chút tự luyến, vô cùng kiêu ngạo tự tin, sống vô cùng tự tại, bè lũ xu nịnh trong nhân thế không thể nào tới gần, cảm thấy không vui liền muốn mắng, nhìn thấy yêu thích liền muốn thân cận.

    Hắn chính là thiếu niên như vậy, bản tính như thế, cho dù hắn không phải thiên tài trên Thanh Vân bảng, chỉ là thiếu niên ăn xin phơi nắng ở góc tường, nhìn quận chủ thiếu nữ xinh đẹp ngồi liễn đi qua, cũng sẽ lên tiếng huýt sáo, nhìn thiếu gia nhà giàu lừa nam bá nữ, cũng sẽ len lén đạp mấy cước, cũng không quản có thể bị thị giả đánh cho to đầu hay không.

    Cho nên hắn ở trong kinh đô, trừ Trần Trường Sinh không có bằng hữu, cho nên hắn ở Thiên Đạo viện đắc tội rất nhiều đồng học, bao gồm cả Trang Hoán Vũ, cho nên hắn đã nói, nếu như gặp Tông Tự sở tiểu quái vật thích giết hại người thường kia , nhất định phải đem hắn phế đi, cho nên mới có hậu quả hai đêm trước hắn không được tham gia Thanh Đằng yến.

    Đường Tam Thập Lục chính là người như vậy, thích chính là thực sự thích, không thích chính là thực sự không thích, cho nên người thích hắn sẽ phi thường thích hắn, tỷ như lão gia tử Vấn Thủy gia tộc , tỷ như Thiên Đạo viện Trang phó viện trưởng, người không thích hắn là thật sự không thích, tỷ như lúc này đám thanh niên sứ đoàn phía nam đang tức giận kia.

    Hắn không để ý .

    Nhưng có người để ý.

    "Càn rỡ! Còn không mau nói xin lỗi tiền bối!"

    Một giọng nói từ chỗ ngồi của Thiên Đạo viện truyền tới.

    Lúc này tất cả mọi người trong điện đang đứng , cho nên thấy không rõ là ai, cho đến một lát sau, mọi người mới biết được, người nói chuyện hẳn là Trang Hoán Vũ.

    Mọi người có chút kinh ngạc, không rõ tại sao hắn muốn khiển trách Đường Tam Thập Lục, càng không rõ, tại sao người nói chuyện lại là hắn.

    Mặc dù lời nói của Đường Tam Thập Lục có chút thô tục đáng khinh, đối với Ly Sơn kiếm tông cùng Thu Sơn gia tiền bối không đủ tôn kính, nhưng giáo huấn học sinh Thiên Đạo viện, tự có viện trưởng Mao Thu Vũ, nơi đây còn có Trang phó viện trưởng, dù sao cũng không tới phiên Trang Hoán Vũ ra mặt, mặc dù hắn là thiên tài đứng hàng thứ mười tren Thanh Vân bảng, nhưng dù sao chỉ là học sinh.

    Huống chi ở thế cục trước mắt, Mao Thu Vũ viện trưởng cũng vẫn duy trì trầm mặc, tại sao Trang Hoán Vũ phải trách mắng Đường Tam Thập Lục?

    Mao Thu Vũ xoay người nhìn Trang Hoán Vũ, ánh mắt yên tĩnh.

    Rất nhiều ánh mắt cũng rơi vào trên người Trang Hoán Vũ .

    Trang Hoán Vũ vẻ mặt khẽ biến, hắn cũng không biết lúc trước tại sao chính mình lại thốt lên câu nói kia.

    Nhưng lời đã ra miệng, làm sao còn có thể thu về, hắn môi mím thật chặt, sắc mặt có chút xanh mét, lại như cũ quan sát Đường Tam Thập Lục.

    Hắn cho rằng mình lộ vẻ thiết diện vô tư, trong mắt người khác, lại trở thành thất thố.

    Nguyên nhân Trang Hoán Vũ bỗng nhiên thất thố rất phức tạp —— tối nay Thanh Đằng yến xuất hiện vô số đại nhân vật, hắn chỉ có thể tĩnh tọa trong bữa tiệc, không dám phát ngôn bừa bãi, nhưng ai có thể nghĩ đến, Đường Tam Thập Lục trong ngày thường không được hắn để mắt , nhưng ở trước mặt mọi người lớn tiếng nói, cực kỳ càn rỡ, điều này làm cho hắn trong vô thức sinh ra rất nhiều chán ghét.

    Nguyên nhân quan trọng hơn, là bởi vì Lạc Lạc biểu lộ thân phận của mình.

    Thiên Đạo viện truyền thuyết, cho dù trở về trong hiện thực, thì ra vẫn là truyền thuyết.

    Tương lai của hắn cùng vị sư muội kia mà hắn đã tưởng tượng vô số lần, trong tối nay chợt nát bấy.

    Thì ra vị sư muội kia... Chính là Lạc Lạc Điện hạ trong truyền thuyết!

    Như vậy vô luận hắn phấn đấu thế nào, chỉ sợ trở thành thiên tài vượt xa Thu Sơn Quân, cũng không thể cùng nàng ở cùng một chỗ.

    Thất vọng và tuyệt vọng, biến thành tức giận —— nhưng phần tình cảm này, vẫn được giấu kín trong đáy lòng hắn, chẳng bao giờ nói cho ai, như vậy, thất vọng cùng tức giận tối nay, tự nhiên cũng không có chỗ nào phát tiết.

    Đúng lúc này, hắn thấy được Đường Tam Thập Lục, đó là sư đệ mà hắn trong ngày thường có thể tùy ý phát biểu.

    Cho nên, mới có một câu nói như vậy.

    Trong điện trở nên an tĩnh dị thường.

    Tất cả mọi người nhìn Đường Tam Thập Lục.

    Lúc trước Ly Sơn kiếm tông Quan Phi Bạch từng mắng Đường Tam Thập Lục láo xược, Đường Tam Thập Lục mắng lại hắn một câu láo con mẹ ngươi xược.

    Lúc này Trang Hoán Vũ mắng hắn láo xược, hắn sẽ đối đáp thế nào?

    Có ít người trong sứ đoàn phía nam trên mặt toát ra thần sắc nhìn có chút hả hê, trong lòng nghĩ các ngươi Chu nhân nội bộ xuất hiện vấn đề, giải quyết như thế nào?

    Cẩu Hàn Thực nhìn Trang Hoán Vũ, có chút ngoài ý muốn, khẽ nhíu mày.

    Quan Phi Bạch nhìn Trang Hoán Vũ khẽ cau mày, có chút không thích.

    Đường Tam Thập Lục sắc mặt hơi khó coi, hắn nhìn Thiên Đạo viện phương hướng, các đồng học không có người nào đáp lại ánh mắt của hắn, Mao Thu Vũ thở dài một tiếng, chuẩn bị nói gì đó, Trang phó viện trưởng sắc mặt có chút tái nhợt, nhìn hắn lắc đầu, muốn nói lại thôi, tựa hồ rất khó xử.

    Hắn trầm mặc một lát sau cười một tiếng, nói: "Thật là không thú vị."

    "Quả thật không có chút thú vị nào."

    Một thanh âm ở bên cạnh hắn vang lên.

    Trần Trường Sinh nhìn hắn nói: "Hoàn toàn không giống bộ dạng bình thời của ngươi."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 71: Người thứ tư
    "Bộ dạng bình thời? Đó là thế nào?"

    Thấy người nói chuyện lại chính là Trần Trường Sinh, vẻ mặt của Đường Tam Thập Lục nhất thời phục hồi, lườm hắn một cái hỏi.

    "Giống như lúc trước, ngươi sẽ trực tiếp chửi mẹ nó lên."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Đợi ngươi chửi mệt rồi, ngươi sẽ ngả đầu đi ngủ."

    Đường Tam Thập Lục nhìn chỗ ngồi của thầy trò trong Thiên Đạo viện, trầm mặc một lát sau đó thanh âm nhỏ xuống: "Cuối cùng cũng có ít người đối xử với ta không tệ."

    Thiên Đạo viện nhập viện khảo hạch , Trần Trường Sinh từng xa xa nhìn thấy hình ảnh như vậy, biết Trang phó viện trưởng đối với hắn cực kỳ quan tâm, lúc này thấy ánh mắt của hắn quả nhiên rơi vào trên người Trang phó viện trưởng, nghĩ thầm chuyện này tất nhiên cất giấu một đoạn cố sự, đại khái chính là vì người này, Đường Tam Thập Lục mới có thể biểu hiện không giống bình thường.

    "Nhưng làm người đầu tiên quả thật là phải làm chính mình." Đường Tam Thập Lục nhìn chỗ ngồi của Thiên Đạo viện, nghĩ tới mấy tháng qua sinh hoạt trong học viện ẩn giấu biết bao sương phong tuyết vũ, nghĩ tới bị đồng môn công kích, nghĩ tới những chuyện mình gặp phải trong Thanh Đằng yến hai đêm trước, khóe môi nhếch nhẹ, lộ ra nụ cười không rõ ý tứ hàm xúc.

    Nếu như là lúc bình thường, Trần Trường Sinh sẽ không cung cấp bất cứ ý kiến gì đối với lựa chọn của hắn, cho dù là bằng hữu duy nhất, bởi vì tính tình của hắn là vậy, nhưng tối nay diễn ra mọi chuyện, vừa giống như Đường Tam Thập Lục ở Thiên Đạo viện gặp phải rất nhiều đối xử bất công, ở trước mặt hắc sắc cự long khó khăn vô cùng mới tìm được đường thoát, rất nhiều chuyện đã lặng lẽ thay đổi.

    Hắn nhìn Đường Tam Thập Lục, cũng không nói gì, nhưng ánh mắt bình tĩnh mà khẳng định đại biểu cho ủng hộ.

    "Lại muốn ta xin lỗi Nam nhân sao?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn Trang Hoán Vũ nói: "Chuyện này quả thật không thú vị, biểu hiện của ngươi cũng quả thật không thú vị."

    Trong điện vang lên tiếng nghị luận kinh ngạc.

    Trang Hoán Vũ xếp thứ mười trên Thanh Vân bảng, chính là nhân vật lãnh tụ trong các cường giả trẻ tuổi của Thanh Đằng chư viện, nổi danh cùng Thần Quốc Thất Luật hô phong hoán vũ ở phía nam, mặc dù biểu hiện lúc trước có điều không phải, làm người ta không vui thậm chí là hơi thất thố, nhưng dù sao hắn cũng là chiêu bài của Thiên Đạo viện, Đường Tam Thập Lục làm học sinh của Thiên Đạo viện lại công kích trực tiếp như thế, không khỏi lộ vẻ hơi bất kính.

    "Bởi vì không chút thú vị nào, cho nên không vui vẻ, nếu đã không vui vẻ, vậy ta còn tiếp tục ở đó làm gì? Các ngươi không cần đem tình cảm đồng học trong Thiên Đạo viện ra để ước thúc ta, đem thân phận lão sư ra để áp chế ta, cầm thể diện của sư huynh ra để kêu ta im miệng, bởi vì ta... quyết định xin nghỉ học."

    Đường Tam Thập Lục nhìn các đồng học cùng các giáo tập, ánh mắt yên tĩnh nói: "Ta quyết định rời khỏi Thiên Đạo viện."

    Mặc dù mọi người trong điện đêm nay đã trải qua quá nhiều rung động, lúc này nghe hắn nói, vẫn xôn xao nghị luận!

    Thiên Đạo viện chính là đệ nhất học viện trên đại lục, không biết bồi dưỡng ra bao nhiêu tuyệt thế cường giả, Giáo Hoàng đại nhân đương đại cũng xuất thân ở nơi này, đại triêu thí thủ bảng thủ danh cũng rất nhiều người là ở nơi đây, mặc dù mấy năm qua, học sinh trẻ tuổi của Thiên Đạo viện bị Thần Quốc Thất Luật phía nam đoạt đi rất nhiều hào quang, Đại Chu triều nội bộ lại xuất hiện một vị tuyệt thế thiên tài như Từ Hữu Dung, nhưng Thiên Đạo viện dù sao vẫn là Thiên Đạo viện, không có bất kỳ người nào dám chất vấn địa vị của tòa học viện này, tất cả mọi người coi việc đỗ vào Thiên Đạo viện là chuyện vẻ vang, bao nhiêu người đau khổ mong chờ chỉ vì bước vào cánh cửa của Thiên Đạo viện, tối nay lại có người chủ động yêu cầu rời khỏi Thiên Đạo viện!

    Trong điện có tiếng ồ lên kéo dài, sắc mặt của các thầy trò Thiên Đạo viện khó nhìn tới cực điểm, sắc mặt của Trang phó viện trưởng càng thêm tái nhợt.

    Làm cho người ta cảm thấy kinh ngạc hơn, chính là Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ không có phản ứng gì, thần sắc trên mặt lão nhân tựa như vô cùng thoải mái, giống như tất cả mọi chuyện đều nằm trong dự liệu của hắn.

    "Ta biết rất nhiều người muốn hỏi ta vì sao."

    Đường Tam Thập Lục nhìn mặt mọi người không do dự nói: "Thiên Đạo viện có sư phụ tốt nhất, học sinh tốt nhất, ta phải thừa nhận mình đã được nhiều người tan tâm, coi như ta bị chút ít ủy khuất, cùng những chuyện này so sánh, tựa như không đủ để ta đưa ra quyết định nghỉ học, nhưng tựa như ta vừa nói, Thiên Đạo viện hiện tại, thật sự không có chút thú vị nào."

    "Không có chút thú vị nào, cũng không vui vẻ, ta cần gì phải tiếp tục ở nơi đây?"

    Đây là một câu nói lúc trước hắn đã nói, rất nhiều người đều nhớ rõ.

    "Lại cũng bởi vì ta nói muốn phế Thiên Hải Nha Nhi, lão sư cùng một chút sư huynh trong học viện cấm ta tham gia Thanh Đằng yến! Cũng bởi vì ta muốn khiêu chiến Trang Hoán Vũ, có người dùng cấm chế đem ta giam giữ ở tàng thư lâu một đêm! Đừng nói đại cục làm trọng cái gì, Thiên Đạo viện trong dĩ vãng cần gì quan tâm đến đại cục của người khác? Mà Thiên Đạo viện hiện tại thì sao? Thậm chí còn sợ cả Thiên Hải gia! Đây là chuyện gì? Đây căn bản không phải Thiên Đạo viện mà ta xem trong sách, Thiên Đạo viện như vậy thật không thú vị, quá mức không thú vị!"

    Đường Tam Thập Lục nhìn thầy trò của Thiên Đạo viện nói, nói rất nhẹ nhàng, nhưng thần sắc cực kỳ nghiêm túc, bởi vì đây là lời thật lòng của hắn trước khi rời đi.

    Nghe lời nói này, trong đại điện càng thêm xôn xao, bởi vì thiếu niên đến từ Vấn Thủy nhắc tới Thiên Hải gia.

    Những lời nói này có rất nhiều nội dung, nhưng mọi người chỉ nghe được Thiên Hải gia.

    Thậm chí còn sợ cả Thiên Hải gia!

    Hắn lại dùng hai chữ thậm chí.

    Hắn lại cho rằng Thiên Hải gia không đáng sợ!

    Trần Lưu Vương khẽ cúi đầu, trên chiếc bàn trước mặt hắn chẳng biết lúc nào có thêm hai chén rượu, rượu bên trong phản chiếu ánh sáng của dạ minh châu, rất xinh đẹp, hắn nhìn vào đó tựa như xuất thần.

    Mạc Vũ vẻ mặt hờ hững nhìn Đường Tam Thập Lục, tay phải nhẹ nhàng cầm chén trà, nước trà trong chén không có một tia rung động.

    Thiên Hải, là dòng họ của Thánh Hậu nương nương, Thiên Hải gia, chính là gia tộc của Thánh Hậu nương nương, từ sau biến cố tranh giành ngôi vị hơn mười năm trước, Thiên Hải gia đã thay thế Trần thị, cùng Bạch thị phương tây trở thành một trong những dòng họ tôn quý nhất trên phiến đại lục này, nếu như muốn bàn về quyền thế, đúng là đệ nhất thiên hạ không cần phải tranh cãi .

    Đại Chu hiện nay, cho dù là Giáo Hoàng đại nhân ở Ly cung, đối mặt với Thiên Hải gia cũng sẽ dùng thái độ ôn hòa, mặc dù vô số người trong lòng hận Thiên Hải gia tận xương tận tủy, nhưng không có một ai dám ở nơi công cộng nói lời như thế, ai có thể giống như Đường Tam Thập Lục ngay trước mặt của mọi người chỉ thẳng đích danh mà mắng?

    Ánh mắt mọi người nhìn Đường Tam Thập Lục có chút phức tạp.

    Có bội phục, có thương tiếc, dĩ nhiên, đa số là ánh mắt như đang nhìn một kẻ ngốc —— tối nay thiếu niên này không còn biết nể nang ai sao? Thậm chí ngay cả Thiên Hải gia cũng kéo vào chuyện này?

    Đường Tam Thập Lục giống như không thèm để ý ánh mắt của mọi người, cũng căn bản không để ý lời nói của hắn ẩn giấu hung hiểm đến thế nào, hắn nhìn Trang Hoán Vũ thần tình lạnh lùng nói: "Ta biết khi còn bé ngươi chịu rất nhiều cực khổ, nhưng đây không phải lý do để ngươi có thể chỉ trích bất cứ kẻ nào , đừng cảm giác tất cả mọi người trên thế giới này đều có lỗi với ngươi, trước mặt người khác ra vẻ phong thanh vân đạm, nhưng trong nội tâm vẫn luôn tự oán tự trách, rõ ràng đã xếp thứ mười trên Thanh Vân bảng nhưng vẫn cảm thấy vận mệnh bất công, nếu không mình đã có thể mạnh như Thu Sơn Quân rồi, ngươi u oán cho ai nhìn vậy? Ta không thể chịu nổi, cũng ghét cay ghét đắng nhất chính là dạng người như ngươi, Thiên Đạo viện hiện tại có quá nhiều đệ tử như ngươi, cho nên càng ngày càng giống như một đoàn kịch, ngày thường y y nha nha, ca hát mấy khúc ca ẻo lả, dĩ nhiên không có chút thú vị nào!"

    Trong điện dần dần an tĩnh, mọi người nhìn Thiên Đạo viện, nhìn Trang Hoán Vũ.

    Trang Hoán Vũ trầm mặc rất lâu, vẻ mặt dần dần bình tĩnh, nhìn Đường Tam Thập Lục nói: "Ta lúc trước quả thật thất thố, vô luận ngươi làm sai điều gì, vô luận ngươi có để ý tới quy định của Thiên Đạo viện hay không, cũng không tới phiên ta trách mắng ngươi, hơn nữa những lời ngươi nói mặc dù khó nghe, nhưng cũng có chút đạo lý... Chẳng qua ngươi có nghĩ tới hay không, tại sao sau khi ngươi vào Thiên Đạo viện, các giáo tập còn có chúng ta cũng không thích ngươi? Tại sao giống như ngươi cảm giác đang âm thầm chèn ép ngươi? Kiêu ngạo? Không, học sinh Thiên Đạo viện đương nhiên phải kiêu ngạo, ngươi là đệ tử Vấn Thủy Đường gia, thuở nhỏ ra đời trong nhung lụa, nhập viện đã có đại nhân vật quan tâm, có thể không đi học, có thể không tuân thủ quy củ trong viện, đạt được vô số ích lợi, các học sinh khác thì sao? Bọn họ khổ tu khổ học mới có thể đạt được thành quả, tự nhiên coi thường những kẻ chỉ biết đi đường tắt như ngươi."

    Lúc này ở chỗ ngồi phía ngoài , đại đa số đều là học sinh gia cảnh bình thường, mười mấy tên học sinh trẻ tuổi của sứ đoàn phía nam, lại càng đại đa số đều là bần hàn đệ tử, Thần Quốc Thất Luật ba người trẻ tuổi nghe lời nói này của Trang Hoán Vũ vẻ mặt an tĩnh, mà Cẩu Hàn Thực xuất thân bần hàn mọi người đều biết cũng như có điều suy nghĩ.

    Sắc mặt của Trang phó viện trưởng rất khó coi, bởi vì hắn biết đại nhân vật chiếu cố Đường Tam Thập Lục mà Trang Hoán Vũ nói chính là mình.

    "Ngươi nói cũng có đạo lý, Thiên Đạo viện có quy củ của Thiên Đạo viện, có ngàn năm truyền thừa, có thể lão sư cùng các ngươi đều cho rằng, chỉ có những người trải qua khắc khổ, mới có thể có tiền đồ chân chính, nhưng... Nhà ta có rất nhiều tiền, ta có thể có biện pháp gì đây, chẳng lẽ để cho ta đi giả trang làm người nghèo, hay là muốn lão gia tử nhà ta đem toàn bộ gia tài tặng đi ư? Như vậy Thánh Hậu nương nương sẽ thật vui mừng."

    Đường Tam Thập Lục lắc đầu, nói: "Ngươi có đạo lý của ngươi, ta có thói quen của ta, Thiên Đạo viện có quy củ của Thiên Đạo viện, tối nay chúng ta không nói đúng sai, chẳng qua nếu hai bên đã không phù hợp, như vậy chuyện này vĩnh viễn không thể nào thoải mái được, cho nên, ta rút lui khỏi Thiên Đạo viện."

    "Ngươi câm miệng cho ta!" Trang phó viện trưởng sắc mặt khó coi quát lên.

    Hắn khi còn trẻ đã được ân đức của Vấn Thủy Đường gia, cùng Đường gia có rất nhiều chuyện xưa tình nghĩa, hắn nếu đã hứa với Đường gia trưởng bối chăm sóc cho cuộc sống của Đường Tam Thập Lục ở trong kinh đô, nơi nào để cho hắn làm loạn như vậy: "Gây chuyện đủ rồi chứ! Phụ thân ngươi đem ngươi giao cho ta, ngươi thật sự nghĩ ta không dám quản giáo ngươi sao!"

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn suy nghĩ một lát, gãi gãi đầu nói: "Trang thúc, ngươi vốn nói phụ thân ta giao ta cho ngươi ... Thật ra trên đường tới kinh đô, ta đã sớm đem lá thư kia đọc một lượt rồi, ta biết người mời ngươi chăm sóc ta chính là mẫu thân của ta, cho nên ngươi không cần dùng lời này tới dọa ta."

    Trang phó viện trưởng tức giận ngón tay khẽ run run, nói: "Ngươi người này, tại sao có thể đem thư... đem thư hủy đi!"

    Chẳng biết tại sao, Trang Hoán Vũ đứng cạnh nghe được câu này sắc mặt trắng bệch.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Tóm lại, tối nay ta muốn rời khỏi Thiên Đạo viện."

    Trang phó viện trưởng khổ sở nói: "Đứa nhỏ này, làm sao lại không nghe lời như vậy? Dự khoa khảo thí đã kết thúc, ngươi muốn xin nghỉ học, đại triêu thí sang năm phải làm sao bây giờ?"

    Đường Tam Thập Lục hơi giật mình, phát hiện đây đúng là vấn đề.

    "Chuyện này không thành vấn đề."

    Trần Trường Sinh mỉm cười nói: "Tới chỗ của ta đi."

    Đường Tam Thập Lục nhíu mày nói: "Tới chỗ của ngươi?"

    Trần Trường Sinh nói: "Học sinh của Quốc Giáo học viện, cũng có tư cách trực tiếp tham gia đại triêu thí."

    Quy củ này hắn tuyệt đối không quên, sau khi vào kinh đô, hắn chính là vì không tham gia dự khoa khảo thí, trực tiếp tham gia đại triêu thí sang năm, mới trăm phương ngàn kế muốn bước vào Thanh Đằng Lục Viện, chỉ là không ngờ tới, vận mệnh cuối cùng làm cho hắn trở thành vị tân sinh đầu tiên của Quốc Giáo học viện nhiều năm qua.

    Lông mày như mực của Đường Tam Thập Lục nhướng lên cao hơn chút ít, tựa như phát hiện chuyện gì rất thú vị, rất hay ho.

    "Chỗ các ngươi hiện tại có mấy người?"

    "Ba người."

    Trần Trường Sinh chỉ vào mình và Lạc Lạc, nói: "Còn có một người tối đó ngươi ở Quốc Giáo học viện, ngươi đã gặp rồi ."

    Đường Tam Thập Lục trầm mặc một lát, sau đó nở nụ cười, nói: "Vậy tính thêm ta một người."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Vậy chúng ta có bốn người ."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 72: Xin chỉ giáo

    Nghỉ học vốn là chuyện lớn, nghỉ ở Thiên Đạo viện, chuyện này càng lớn hơn.

    Sở dĩ Trang phó viện trưởng phản ứng mãnh liệt như vậy, là bởi vì hắn hiểu rõ, học sinh đã từng học ở Thiên Đạo viện, làm sao có học viện khác dám thu nhận chứ? Đúng vậy, Tông Tự sở, Ly cung phụ viện, Trích Tinh học viện, Thanh Diệu Thập Tam ti đều có bối cảnh riêng của mình, nhưng ở kinh đô, Thiên Đạo viện rất đặc biệt ...

    Hắn làm sao có thể ngờ được chuyện này biến chuyển thành ra như vậy? Quốc Giáo học viện đứng ra.

    Trang Hoán Vũ nhìn vẻ mặt lo lắng của Trang phó viện trưởng, chỉ cảm thấy trong miệng chua xót, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Dù sao hắn cũng là học sinh của Thiên Đạo viện chúng ta, cho dù Quốc Giáo học viện hiện tại không có viện trưởng và lão sư, không hiểu rõ những quy củ này, nhưng cũng không phải là ngươi nó thu nhận là thu nhận."

    Đúng như Trang Hoán Vũ đã nói, Trần Trường Sinh không biết rõ những quy củ này, căn bản không nghĩ tới việc Quốc Giáo học viện không thể thu Đường Tam Thập Lục, quay sang nói với Lạc Lạc: "Sau khi trở về ghi tên của hắn vào danh sách, đừng quên bảo hắn phải ký tên vào."

    Đường Tam Thập Lục nghe thấy lời này vẻ mặt trở thành quái dị, hắn cảm giác như mình đang bị bán đi vậy.

    Lạc Lạc thanh thúy dạ một tiếng, không hề do dự mà đồng ý.

    Mọi người trong điện cảm thấy giật mình, nhất là mấy thầy trò ngồi gần với bọn họ càng thấy rõ hơn, từ bắt đầu đến hiện tại thái độ của nàng đối với Trần Trường Sinh đúng như thái độ của học sinh đối với tiên sinh, mọi người càng cảm thấy khiếp sợ không giải thích được, thiếu niên họ Trần kia có tài đức gì, để cho Lạc Lạc Điện hạ tôn kính như vậy?

    "Đáng tiếc hơi trễ một chút."

    Nếu đã quyết định gia nhập Quốc Giáo học viện, tự nhiên Đường Tam Thập Lục sẽ không đổi ý, chẳng qua nhìn thái độ của Lạc Lạc đối với Trần Trường Sinh, cảm thấy hơi tiếc nuối, nghĩ thầm, nếu như mình gia nhập Quốc Giáo học viện từ trước, chuyện này sẽ càng thêm thú vị, vì bằng hữu mà không tiếc cả mạng sống, đi giữ thể diện cho một tòa học viện hoang tàn, tiêu sái biết làm sao. Mà hiện tại toàn bộ đại lục đều biết Lạc Lạc Điện hạ đang học tập trong Quốc Giáo học viện, lúc này hắn mới gia nhập Quốc Giáo học viện, làm sao có thể đạt được cái gì danh tiếng chứ, ngược lại dễ dàng để cho người ta cảm thấy mình đang bám đuôi vậy.

    Trần Trường Sinh biết hắn đang suy nghĩ điều gì, cảm thấy hắn nghĩ quá nhiều rồi, nói: "Những chuyện này không quan trọng, không cần để ý tới cách nhìn của người khác, hiện tại trong học viện chỉ có mấy người chúng ta, cũng càng thêm đơn giản, phức tạp hóa mọi chuyện có ích lợi gì."

    Đường Tam Thập Lục nghĩ thầm quả nhiên có đạo lý, nhưng rất căm tức cảm giác bị hắn thuyết giáo, giễu cợt nói: "Chưa gì đã bắt đầu dạy học sao?"

    Mọi người trong điện nhìn Trần Trường Sinh ba người không coi ai ra gì bàn luận chuyện của Quốc Giáo học viện, tâm tình mỗi người mỗi vẻ, cảm giác tương đối phức tạp. Mọi người hiểu rõ, sau tối nay, ngôi mộ đã đổ nát hơn mười năm kia sẽ chân chính tân sinh, Quốc Giáo học viện bị bỏ hoang nhiều năm chính thức trở lại trong mắt thế nhân. Đúng vậy, Quốc Giáo học viện hiện tại chỉ có bốn học sinh, không có viện trưởng cũng không có lão sư, ngay cả tạp dịch cũng không có một ai, vẫn vô cùng lạnh lẽo, nhưng sau tối nay, còn ai dám giống như trước không để ý tới Quốc Giáo học viện?

    Trong điện bỗng nhiên vang lên tiếng vỗ tay, thanh thúy mà vững vàng, không hề có chút dồn dập, không phải lấy lệ, không cố ý trì hoãn, không phải là giễu cợt.

    Tiếng vỗ tay vang lên, thanh âm của Cẩu Hàn Thực cũng vang lên.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh ba người, thật tâm nói: "Chúc mừng Quốc Giáo học viện."

    Vẻ mặt của mọi người ngưng lại.

    Đây là câu nói thứ hai của Cẩu Hàn Thực trong Thanh Đằng yến tối nay.

    Lúc trước thời điểm Trần Trường Sinh lấy ra hôn thư, để toàn bộ đại điện trầm mặc im lặng, hắn đã nói câu đầu tiên, hi vọng Trần Trường Sinh có thể suy nghĩ tới ý kiến của Từ Hữu Dung, câu nói kia bình tĩnh điềm đạm mà lại đánh thẳng vào điểm yếu nhất trong lòng của mỗi người, nếu như không phải bạch hạc trở về phương bắc, cục diện tối nay phát triển thế nào cũng chưa biết chắc.

    Lúc này, hắn lại nói chuyện.

    Mọi người trong điện có chút khẩn trương, biết sắp có chuyện phát sinh.

    Mạc Vũ cô nương từng nghĩ tới chuyện trực tiếp kết thúc Thanh Đằng yến, để cho cuộc cầu hôn đã biến thành trò cười này mau chóng kết thúc, nhưng bởi vì Tiểu Tùng Cung xuất thủ cùng với Kim Ngọc Luật đột nhiên xuất hiện mà gián đoạn, như vậy kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì?

    Chuyện Đường Tam Thập Lục rời khỏi Thiên Đạo viện, là tranh chấp nội bộ của Chu nhân, sau đó gia nhập vào Quốc Giáo học viện, cũng không ảnh hưởng gì tới Nam nhân, sứ đoàn phía nam trầm mặc không có nghĩa là bọn họ đã chấp nhận thực tế, Thanh Đằng yến còn chư kết thúc, mà giờ mới bắt đầu.

    Vẻ mặt của Cẩu Hàn Thực rất bình tĩnh, không hề nhận ra được dấu vết khi bị Trần Trường Sinh đám người luân phiên đả kích.

    "Trên đường tới kinh đô, đã biết được tin tức Quốc Giáo học viện tái xuất, ta một mực suy nghĩ, mười mấy năm thời gian đã trôi qua, Quốc Giáo học viện là một nơi có lịch sử phi phàm như thế , quả thật cũng đã đến thời điểm phục hưng, vì vậy ta cảm thấy rất vui mừng, cũng cảm thấy rất tò mò, đến cùng là người nào mới có thể gánh vác sứ mệnh to lớn như thế."

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh ba người nói: "Tối nay ta mới biết được, thì ra Lạc Lạc Điện hạ đang ở Quốc Giáo học viện, mới hiểu được, thì ra là tiên sinh mà Điện hạ đang thụ nghiệp, lại cũng là học sinh của Quốc Giáo học viện, nếu là như thế, làm gì có đạo lý Quốc Giáo học viện không hưng thịnh chứ?"

    "Rất nhiều người đang muốn biết, Quốc Giáo học viện hiện tại đã đi đến bước nào rồi, ta cũng không ngoại lệ... Cảm tạ Thánh Hậu nương nương, cho phép tất cả đệ tử tông phái phía nam chúng ta tham gia đại triêu thí, năm nay triều đình còn đặc cách mời chúng ta tới tham gia Thanh Đằng yến."

    Lúc nói những lời này, Cẩu Hàn Thực rời khỏi chỗ ngồi, đi mấy bước xuống bậc thang, rõ ràng tới gần Trần Trường Sinh đám người đang ở cửa điện hơn một chút, nhưng để cho người ta cảm giác, hắn đang đứng trước mặt bọn họ, đối với bọn họ ôn hòa mà bình tĩnh nói chuyện.

    "Tối nay là đêm thứ ba của Thanh Đằng yến, cũng là cơ hội cuối cùng để Thanh Đằng chư viện cùng học sinh khắp nơi tỷ thí."

    "Chúng ta từ vạn dặm xa xôi tới đây, nếu tới để tham gia Thanh Đằng yến, tự nhiên không thể bỏ qua dịp này."

    "Ly Sơn kiếm tông, xin Quốc Giáo học viện chỉ giáo."

    ...

    ...

    Trong điện rất an tĩnh, cũng không phải tĩnh mịch như lúc trước, mà rất kỳ diệu, chính là đối với lời nói và đề nghị của Cẩu Hàn Thực, mọi người cũng không kinh ngạc, tựa như sâu trong nội tâm mỗi người đều đoán được chuyện này sẽ diễn biến như thế, hơn nữa giống như còn đang đợi chờ.

    Chẳng qua là trước lúc Cẩu Hàn Thực nói ra lời nói này, mọi người đã không nghĩ tới chuyện này —— tối nay là Thanh Đằng yến.

    Đối với sứ đoàn phía nam mà nói, đề nghị của Cẩu Hàn Thực là lựa chọn tốt nhất.

    Nếu như hắn trực tiếp khiêu chiến Trần Trường Sinh, sẽ bị thế nhân cho rằng Ly sơn không cam lòng vì hôn sự của Thu Sơn Quân bị ngăn cản, căm phẫn mà trả thù đả thương người khác, hắn cũng không đề cập tới Tiểu Tùng Cung trưởng lão cùng Kim Ngọc Luật chưởng kiếm gặp nhau cùng với chuyện xưa từ rất lâu rồi, không đề cập tới thân phận của Lạc Lạc Điện hạ, không đề cập tới chuyện Đường Tam Thập Lục làm nhục sư môn, chỉ nhắc đến Thanh Đằng yến.

    Thanh Đằng yến có quy tắc, các học viện tham gia có thể khiêu chiến lẫn nhau.

    Đây không phải là quy định do Đại Chu Thái Tổ Hoàng Đế định ra, cũng không liên quan tới Thái Tông Hoàng Đế, Thanh Đằng yến không phải đại triêu thí, nhưng lịch sử tồn tại không xê xích bao nhiêu năm, cho nên quy định của Thanh Đằng yến vẫn đáng giá tôn trọng, chẳng lẽ Chu nhân chính mình định phá bỏ hay sao?

    Đại điện an tĩnh không tiếng động, mọi người trầm mặc im lặng.

    Đúng lúc này, ngoài dự liệu của mọi người, Cẩu Hàn Thực tiếp tục nói.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh lạnh nhạt nói: "Đúng vậy, lời của ta vừa rồi đều chỉ là cái cớ, hoặc có thể nói chỉ là một cái lý do."

    Trần Trường Sinh giật mình, Lạc Lạc hơi sợ hãi, Đường Tam Thập Lục kinh ngạc, không biết tại sao hắn lại nói câu này.

    Mọi người trong điện cũng rất ngạc nhiên.

    "Tối nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, vô luận đúng hay sao, đối với Nam nhân chúng ta mà nói, đối với Ly sơn tông môn mà nói, cũng không phải là chuyện thoải mái gì, quan trọng nhất chính là đại sư huynh nhà ta không có mặt ở đây, đối với chuyện này, không người nào có thể nghe thấy ý kiến của hắn, ta cho rằng chuyện này không công bình."

    Cẩu Hàn Thực lẳng lặng nhìn Trần Trường Sinh, nói: "Làm một vị đệ tử Ly sơn, ta có trách nhiệm duy trì danh vọng của sư môn, làm một vị sư đệ, ta muốn đại biểu sư huynh thể hiện một chút thái đọ, cho nên dù biết rõ dùng Thanh Đằng yến làm cái cớ hoặc là lý do có chút không thú vị, ta cũng muốn làm một chút, bởi vì chúng ta cần bình tĩnh rời khỏi tòa cung điện này."

    Cuối cùng, hắn hướng Trần Trường Sinh chắp tay nói: "Xin chỉ giáo."

    Không khí trong điện hoàn toàn an tĩnh, tất cả mọi người nhìn Trần Trường Sinh ba người.

    Trần Trường Sinh nhìn Cẩu Hàn Thực, trầm mặc thời gian rất lâu.

    Hắn biết ý nghĩ của Cẩu Hàn Thực, Ly Sơn kiếm tông muốn thông qua khiêu chiến Quốc Giáo học viện để lấy lại chút thể diện, hơn nữa trong quá trình này, có thể chứng minh chính mình kém xa Thu Sơn Quân, trên thực tế Cẩu Hàn Thực cũng không giấu diếm ý nghĩ của mình, đem tất cả tâm tư phơi bày ra ngoài ánh sáng.

    Đây chính là lỗi lạc hay sao?

    Hắn nhìn Cẩu Hàn Thực nói: "Chẳng qua nhìn giống lỗi lạc mà thôi."

    Cẩu Hàn Thực bình tĩnh nói: "Không phải lỗi lạc, chẳng qua là đường đường chánh chánh."

    Đúng vậy, tâm tư của Ly Sơn kiếm tông cũng không lỗi lạc, nhưng Cẩu Hàn Thực đem tất cả tâm tư đưa ra ngoài sáng, trực tiếp đề nghị khiêu chiến Quốc Giáo học viện, lại là đường đường chánh chánh, không có bất kỳ điểm nào có thể bị chỉ trích, cho nên, càng không dễ dàng ứng đối.

    Lấy tính tình của Trần Trường Sinh, tối nay nếu như không phải bị Đông Ngự thần tướng phủ cùng đại nhân vật trong hoàng cung bày mưu tính kế, đối với hôn sự này, hắn cũng không biểu hiện thái độ kịch liệt đến thế, nếu như chỉ có chính hắn, đối mặt với lời khiêu chiến của Cẩu Hàn Thực, tuyệt đối sẽ xoay người rời đi.

    Nhưng hiện tại hắn không chỉ có một mình, hắn đại biểu cho Quốc Giáo học viện.

    Hắn đã nảy sinh tình cảm đối với tòa học viện có đại dong thụ, có mặt hồ, có tàng thư khắp lâu cùng với sân trường đổ nát này.

    Ly Sơn kiếm tông khiêu chiến không phải hắn, mà là Quốc Giáo học viện.

    Như vậy, hắn không thể làm việc theo ý chí của riêng mình.

    Hắn nhìn sang Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục, muốn biết ý nghĩ của bọn hắn, nhưng bất đắc dĩ phát hiện, trong đôi mắt của Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục đều có khát vọng mãnh liệt, sáng ngời dị thường, thậm chí có chút rạo rực thiêu đốt làm cho người ta không dám đối diện.

    Khát vọng đối với chiến đấu, tâm thái không sợ chuyện của hai người này quả thật làm cho người ta không dám đối diện.

    "A... Đánh hay không đánh?" Trần Trường Sinh hỏi.

    Quốc Giáo học viện không có viện trưởng lão sư, chỉ có mấy học sinh bọn họ, chuyện lớn như vậy tự nhiên không thể làm gì khác đành phải thương lượng.

    Lạc Lạc vẫn rất biết điều, thanh âm ngây thơ nói: "Tiên sinh nói đánh là đánh."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn như nhìn kẻ ngốc, nói: "Người khác đã nói đến nước này rồi, ngươi còn không biết xấu hổ không đánh ư?"

    Nhìn đáp án như không minh xác, Lạc Lạc tỏ vẻ nghe lời của hắn, Đường Tam Thập Lục dùng câu hỏi để hỏi ngược lại, nhưng trên thực tế, tất cả mọi người rõ ràng ý tứ của hai người bọn họ.

    Đánh.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 73: Ý nan bình
    Trừ tấm thạch bích phía trước của Thiên Thư lăng, Thanh Vân bảng, Điểm Kim bảng các loại bảng do Thiên Cơ các bình chọn ra coi trọng nhất là điều gì? Tự nhiên là chiến đấu giữa các cường giả trên bảng, phàm là người ở trên bảng, vô luận thân phận địa vị thế nào, cũng sẽ có kinh nghiệm chiến đấu, dù ít cũng phải có một lần.

    Trần Trường Sinh không có kinh nghiệm về phương diện này, hỏi: "Như vậy, đánh thế nào? Ai sẽ đánh?"

    Ánh mắt của Lạc Lạc càng thêm sáng ngời, tay phải nắm chặt vào chuôi Phong Vũ tiên, đi lên phía trước một bước, nói: "Sư trưởng có chuyện, đệ tử phải có trách nhiệm."

    Đường Tam Thập Lục làm sao có thể để cho nàng cướp đi cơ hội như thế, nói: "Ta vừa mới tới ... để cho ta biểu hiện một chút."

    Trên đại lục hiện nay, Ly Sơn kiếm tông có địa vị đặc thù, bởi vì thế hệ trẻ của bọn họ rất mạnh. Đường Tam Thập Lục đúng là thiên tài thiếu niên, nhưng cũng không thể đánh đồng với đối phương. Đừng nói là Cẩu Hàn Thực, chính là ba tên đệ tử trẻ tuổi còn lại của Ly sơn, trong mắt mọi người có thể thoải mái mà chiến thắng hắn.

    Thần Quốc Thất Luật, đều ở Ly sơn... Bọn họ xếp hạng trên Thanh Vân bảng cũng đều cao hơn Đường Tam Thập Lục.

    Đường Tam Thập Lục tựa như không hề nghĩ đến những chuyện này, hắn nhìn Cẩu Hàn Thực, ánh mắt càng ngày càng sáng, rất hưng phấn.

    Những từ như sợ hãi chưa bao giờ có trong từ điển của hắn —— hắn vốn định trong đêm thứ hai của Thanh Đằng yến sẽ khiêu chiến Trang Hoán Vũ đứng thứ mười trên Thanh Vân bảng, lại bị học viện phản đối, tối nay mới vừa quyết định gia nhập Quốc Giáo học viện, đã có thể cùng Thần Quốc Thất Luật đánh một hồi, hắn làm sao có thể bỏ qua.

    Đúng vậy, đây là chuyện tốt.

    "Nếu như ta nhớ không nhầm, năm nay Thanh Đằng yến đêm thứ ba... Hẳn là văn thí."

    Cẩu Hàn Thực không để ý tới Đường Tam Thập Lục, chẳng qua lẳng lặng nhìn Trần Trường Sinh, nói: "Ngươi có thể được Điện hạ bái làm lão sư, tự nhiên có chỗ hơn người, học thức tất nhiên uyên bác, chẳng qua nghe nói ngươi còn chưa tẩy tủy thành công, như vậy ta nghĩ, văn thí đúng là một lựa chọn tốt."

    Hắn không nói rõ những lời này, nhưng tất cả mọi người đều nghe rõ.

    Làm phía còn lại của tràng hôn sự này —— lại chưa đề cập tới là người thứ hai hay người thứ ba —— Thu Sơn Quân không thể tới nơi này, hắn là đồng môn mà Thu Sơn Quân tín nhiệm nhất, đối tượng hắn muốn thỉnh giáo, trên danh nghĩa là Quốc Giáo học viện, trên thực tế đương nhiên là Trần Trường Sinh.

    Ly Sơn kiếm tông khiêu chiến Quốc Giáo học viện, chính là hắn muốn khiêu chiến Trần Trường Sinh.

    Trong điện rất an tĩnh, lời nói này của Cẩu Hàn Thực có vẻ rất đạo lý, đủ cho thấy Ly Sơn kiếm tông đồng tình đối với người yếu, luôn luôn hướng tới công bình, cho dù ngươi không thể tẩy tủy thành công, nhưng vừa vặn Thanh Đằng yến đêm thứ ba là văn thí, như vậy ngươi còn đạo lý gì mà không xuất chiến?

    Nhưng trên thực tế đề nghị này không hề có chút đồng tình, chứ đừng nói tới công bình.

    Cẩu Hàn Thực đọc một lượt đạo tàng, học xuyên nam bắc, đừng bảo là học sinh tuổi trẻ trong điện, cho dù là lão giáo sĩ trong Ly cung cả đời giao thiệp với đạo tàng, cũng không thể thắng được hắn trong phương diện văn thí —— đây là chuyện thực mà toàn bộ đại lục công nhận, nếu như nếu bàn về tu vi cảnh giới, Cẩu Hàn Thực dù sao trẻ tuổi, ở trước mặt các tiền bối tu hành mấy trăm năm không tính là cái gì, nhưng nếu như nói đến trình độ học thức uyên bác, hắn thật sự là người mạnh nhất.

    Hắn muốn cùng Trần Trường Sinh dùng văn thí ganh đua cao thấp, làm sao có thể công bình? Đây hoàn toàn là khi dễ người khác, đây là người mạnh lãnh khốc vô tình chèn ép người yếu.

    Ánh mắt của Lạc Lạc trở nên sắc bén , quan sát Cẩu Hàn Thực, vẻ mặt cực kỳ bất thiện, quát lên: "Hoang đường!"

    Vẻ mặt Cẩu Hàn Thực không thay đổi, hướng về phía nàng thi lễ, sau đó nói: "Dám thỉnh giáo Điện hạ, hoang đường ở nơi nào?"

    Đường Tam Thập Lục cười lạnh nói: "Toàn bộ đại lục đều biết ngươi đọc một lượt đạo tàng, học thức hơn người, có thể đi đâu để tìm ra người so sánh với ngươi? Ngươi lại muốn cùng tên kia tỷ thí về phương diện này, không biết xấu hổ sao? Ngươi lại có đề nghị như vậy, chẳng lẽ không hoang đường?"

    Cẩu Hàn Thực lẳng lặng nhìn hắn nói: "Ta cũng là một người bình thường, cũng không có trí nhớ hơn người hay có thiên phú khác, thuở nhỏ gia cảnh bần hàn, cũng không thể bắt đầu học sách từ trong bụng mẹ, chuyện duy nhất ta biết chính là khổ học, đọc sách chính là tu hành của ta, kiến thức chính là năng lực của ta, tựa như khí lực là năng lực của hổ báo, ta đại biểu Ly sơn khiêu chiến Quốc Giáo học viện, chẳng lẽ ta phải từ bỏ năng lực của mình? Ta dùng năng lực của chính mình hành tẩu trên thế gian này, tại sao cần phải ngại ngùng? Ta dùng năng lực của mình chiến thắng đối thủ, làm sao lại hoang đường?"

    "Luận điệu hoang đường, ta giỏi nhất là ngủ, ta đây muốn so xem ai có thể ngủ lâu hơn, ngươi cũng đồng ý ư?" Đường Tam Thập Lục nói.

    Cẩu Hàn Thực mỉm cười nói: "Nếu như quy củ của Thanh Đằng yến có phần thi này, ta đấu với ngươi thì có làm sao?"

    Đường Tam Thập Lục bị những lời này làm cho nghẹn lời, một hồi lâu sau cười lạnh nói: "Vậy làm sao văn thí? Chẳng lẽ còn muốn giáo chủ đại nhân ở chỗ này đưa ra bài thi? Cần gì phiền toái như vậy, vừa vặn Thanh Đằng yến đêm thứ hai, mọi người chúng ta cũng không tham gia, đánh một cuộc không phải trực tiếp hơn sao."

    Cẩu Hàn Thực bình tĩnh nói: "Nếu như ngươi kiên trì như vậy, ta cũng không có ý kiến... Các ngươi có thể quyết định phương pháp, cũng có thể quyết định người tham gia."

    Trong điện mọi người kinh ngạc, Đường Tam Thập Lục cũng có chút bất ngờ vì sự biến chuyển thái độ của Cẩu Hàn Thực.

    Theo những lời này của Cẩu Hàn Thực, Quan Phi Bạch cùng ba tên đệ tử trẻ tuổi của Ly sơn, mặt không chút thay đổi đứng dậy, đi tới phía sau hắn.

    Thấy cảnh này, mọi người mới biết lúc trước đã hiểu lầm Cẩu Hàn Thực.

    Nếu nói đến văn thí, đúng là kết quả Ly sơn tất thắng, nhưng nếu như muốn vũ thí, Trần Trường Sinh càng không thể có bất cứ một cơ hội nào.

    Sứ đoàn phía nam, nhân số của Ly Sơn kiếm tông cũng không nhiều, trừ Tiểu Tùng Cung trưởng lão, chính là bốn người trẻ tuổi.

    Tứ luật trong Thần Quốc Thất Luật.

    Mà đúng lúc này, thanh âm của Trần Trường Sinh lần nữa vang lên.

    Hắn nhìn Cẩu Hàn Thực nói: "Ta đồng ý cách nói của ngươi, chỉ cần là tu hành lấy được, chính là năng lực của mình, tựa như cơm ăn vào bụng biến thành khí lực, dùng nó để làm bất cứ chuyện gì đều là tự do của mỗi người, rất may mắn chính là... Ta cũng là một người bình thường, đúng dịp hơn, ta cũng đã đọc một chút sách."

    Đều là người bình thường, đều xem một chút sách, thật sự là đúng dịp, càng muốn so đấu một lần.

    "Cuối cùng lại là ý nan bình (tâm ý khó yên bình)."

    Giáo chủ đại nhân nhìn Trần Trường Sinh cười cười, mang theo thâm ý như có như không.

    Sau đó hắn nhìn ra ngoài điện.

    Gió thu thoáng lạnh, đèn dầu trong đêm thất tịch, chỉ có ở dân gian, không có trong cung, cho nên càng thêm vắng lạnh.

    Lão nhân nắm thật chặt áo, nói: "Không đánh trận này, ngày sau Thu Sơn Quân biết được, tất nhiên ý nan bình, Đường Tam Thập Lục không thể tham gia Thanh Đằng yến hai đêm trước, cũng là ý nan bình, các ngươi Nam nhân vừa vặn cũng chưa kịp tham gia hai đêm trước, vậy thì đánh đi, chẳng qua đêm đã khuya, cần nhanh nhanh một chút."

    ...

    ...

    Cửa cung mở ra, ánh sáng của dạ minh châu tỏa khắp bóng đêm, quảng trường trước điện trở nên rực sáng.

    Ngoài hoàng cung, đường phố trong kinh đô vẫn rất náo nhiệt, nơi xa có người đang thắp đèn chong, góc tây nam có một gốc hỏa thủ đang thiêu đốt.

    Mấy trăm người đứng trên thềm đá trước điện, nhìn hai phe chia ra ở hai phía đông tây của quảng trường, vẻ mặt khác nhau, có thờ ơ, có hả hê, có âm thầm lo lắng, chính là đều không ai cảm thấy hồi hộp khẩn trương.

    Thanh Đằng yến năm trước, chư viện ở kinh đô minh tranh ám đấu chưa từng ngừng nghỉ, cuối cùng có chút tràng diện phức tạp xuất hiện, Thanh Đằng yến năm nay, đêm đầu tiên bởi vì Lạc Lạc phế đi Thiên Hải Nha Nhi mà kết thúc nhanh chóng, đêm thứ hai cũng không có chuyện gì kích động lòng người, đêm thứ ba, tất cả mọi người cho rằng trọng tâm của vở kịch chính là sứ đoàn phía nam cầu hôn, cuối cùng cũng quả thật trình diễn thành một vở tuồng, nhưng cho đến giờ khắc này, cuối cùng mới nghênh đón chiến đấu chân chính.

    Chỉ tiếc, trước khi bắt đầu cuộc chiến đấu này, cũng đã phân ra thắng bại, tự nhiên không có gì đáng để hồi hộp khẩn trương.

    Cẩu Hàn Thực sẽ không đích thân tham gia tỷ thí —— cảnh giới của hắn mơ hồ đã cao hơn mọi người rất nhiều, giống như Thu Sơn Quân, hắn cũng đã rời khỏi Thanh Vân bảng, trở thành người trong Điểm Kim bảng, vô luận chiến đấu với Lạc Lạc hay là Đường Tam Thập Lục, đều có hiềm nghi ỷ mạnh hiếp yếu.

    Lúc trước hắn đề nghị cùng Trần Trường Sinh văn thí, cũng đã suy nghĩ tới phương diện này, văn thí chỉ động ngôn ngữ , không nhiễu thiên địa, có thắng bại, nhưng sẽ không có thương vong.

    Trận đấu giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông này, do Quốc Giáo học viện phương diện xác định phương thức, chọn lựa đối thủ, biểu hiện của Ly Sơn kiếm tông nhìn như khẳng khái, thật ra cũng không khác biệt gì, đệ tử của Ly Sơn kiếm tông tới kinh đô đều là người trong Thần Quốc Thất Luật, Quốc Giáo học viện muốn thắng bất cứ người nào cũng rất khó khăn.

    "Ta vốn muốn chọn đệ tứ luật... trước kia cũng đã biết người này."

    Đường Tam Thập Lục chỉ vào Trần Trường Sinh, sau đó nói với Lạc Lạc: "Nhưng nếu tối nay là chiến đấu giữa học viện tông phái, ta không thể dựa theo tính cách làm việc, đệ tứ luật mạnh nhất, tự nhiên chỉ có thể giao cho ngươi, ta thử lựa chọn người tên là Thất Gian."

    Lạc Lạc nói: "Ta không có ý kiến."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Như vậy phần thắng sẽ không lớn."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn cười lạnh nói: "Bản thân ta muốn dùng biện pháp đua ngựa của các bậc tiền bối, lấy từ trên xuống đấu với từ dưới lên... Vấn đề do ngươi quá yếu, căn bản không thể để cho ngươi xuất chiến, không thể làm gì khác đành phải thử xem có cách nào đánh thắng hai trận luôn không, tránh để cho ngươi ra ngoài bị mất mặt xấu hổ."

    Lạc Lạc có lòng tin cực mạnh đối với Trần Trường Sinh, mặc dù chính bản thân nàng cũng không biết lòng tin đến từ nơi này.

    Mà lúc này, người của Ly Sơn kiếm tông đã đi ra.

    Đi phía trước nhất là một thiếu niên, mặt mày non nớt, thân hình gầy yếu, nhìn còn chưa hoàn toàn dậy thì, dường như so với Lạc Lạc còn nhỏ hơn một chút.

    Chính là Thất Gian xếp hạng cuối cùng cũng là yếu nhất trong Thần Quốc Thất Luật.

    Thất Gian là đệ tử quan môn của Chưởng môn Ly Sơn kiếm tông, số tuổi tuy nhỏ, nhưng từng đứng vào mười thứ hạng đầu trên Thanh Vân bảng, cho đến một lần tụ hội năm ngoái, bị Trang Hoán Vũ đánh thắng nửa chiêu, mới rơi xuống vị trí thứ mười một, nhưng không có bất kỳ người nào dám coi thường hắn.

    Bởi vì hắn thật sự rất nhỏ.

    Ly sơn kiếm bào trên người hắn hơi thùng thình, bị gió đêm thổi lay rung động, có chút khả ái.

    Đường Tam Thập Lục nhìn hình ảnh này, cảm khái nói: "Vậy làm sao có thể xuống tay?"

    Trần Trường Sinh cảm khái nói: "Nói tựa như ngươi có thể đánh thắng đối phương vậy."

    Đường Tam Thập Lục thực sự căm tức, trừng mắt lườm hắn.

    Trần Trường Sinh cười không nói lời nào.

    Đường Tam Thập Lục bỗng nhiên trầm mặc trong chốc lát, sau đó nói tiếp: "Nếu như chúng ta có thể may mắn thắng hai trận này, người này có thể không xuất chiến, nếu như ta thua, Lạc Lạc ngươi cũng trực tiếp nhận thua, thua liền hai trường người này cũng không cần đánh."

    Trần Trường Sinh chú ý tới hắn dùng hai chữ may mắn.

    Mặc dù không sợ hãi, nhưng không có nghĩa là nhiệt huyết làm mờ đầu óc.

    Đường Tam Thập Lục rất rõ ràng đối phương rất cường đại.

    Lạc Lạc có chút khó hiểu, tại sao hắn thua, mình cũng phải nhận thua.

    Chẳng lẽ không xuất chiến, so với Quốc Giáo học viện thua trận còn quan trọng hơn?

    "Đúng vậy, Quốc Giáo học viện theo mấy con chim sẻ chúng ta, bại bởi Ly Sơn kiếm tông sẽ mất mặt sao? Được rồi, quả thật còn có chút mất mặt, nhưng không sao cả, chỉ cần ngươi không xuất chiến là được... Ngươi không xuất chiến, bọn họ sẽ không có cách nào lấy lại thể diện đã mất được."

    Đường Tam Thập Lục nhìn người đứng đối diện trong bóng đêm của quảng trường ánh mắt rất yên tĩnh, cười lạnh nói: "Làm tức chết bọn họ!"

    Nói xong câu đó, tay hắn đặt vào chuôi kiếm, đi tới đối diện.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 74: Kiếm của thiếu niên
    Vì sao Ly Sơn kiếm tông phải khiêu chiến với Quốc Giáo học viện? Bởi vì bọn họ thay Thu Sơn Quân cầu hôn, lại bị Trần Trường Sinh ngăn cản, mất hết thể diện, phải nghĩ chút phương pháp để lấy lại, đúng như Cẩu Hàn Thực thừa nhận, chỉ có như vậy bọn họ mới có thể bình tĩnh rời khỏi Đại Chu hoàng cung, cho dù chuyện này rất miễn cưỡng.

    Nếu như theo sắp xếp của Đường Tam Thập Lục, Quốc Giáo học viện vô luận thắng liên tiếp hay là bại liên tiếp, Trần Trường Sinh cũng có thể không cần xuất chiến, như vậy Ly Sơn kiếm tông tự nhiên không thể nào lấy lại thể diện, Lạc Lạc nghĩ thầm chuyện này mặc dù có chút... vô sỉ, nhưng tựa như rất thú vị, cho nên dùng trầm mặc tỏ vẻ ủng hộ, mà Trần Trường Sinh thật ra rất muốn cùng vị Cẩu Hàn Thực theo truyền thuyết đọc một lượt đạo tàng nói chuyện một chút, muốn nói gì đó với Đường Tam Thập Lục, nhưng tên kia đã bước vào sân.

    Đêm cung lạnh lẽo gió nhẹ rền vang, Đường Tam Thập Lục đứng trên quảng trường, nhẹ vuốt ve thanh kiếm, tư thế oai hùng, trên bậc thang trước điện các nữ đệ tử của Thanh Diệu ti cùng Thánh Nữ phong đôi mắt tỏa ra tia sáng kỳ dị, nhưng làm sao có thể ngờ tới trước khi bước vào sân, người này đã làm rất nhiều sắp xếp rất nhàm chán nhưng lại làm người ta căm tức.

    Cách hơn mười trượng cự ly, nhìn bộ dáng gầy yếu của Thất Gian, Đường Tam Thập Lục ngây người, sau đó nhớ tới một việc, nhìn về Trang Hoán Vũ cảm khái nói: "Xem đứa nhỏ này xem, hai năm trước vẫn còn nhỏ lắm? Ngươi cũng không biết xấu hổ mà đánh thắng ư."

    Trang Hoán Vũ tự nhiên sẽ không đáp lời, cười lạnh hai tiếng, ý tứ cùng câu nói của Trần Trường Sinh lúc trước giống nhau——ngươi nói dường như bây giờ có thể thăng được đối phương sao.

    Danh tiếng của Thần Quốc Thất Luật sao mà vang dội, nhưng trừ những người chân chính gặp qua bọn họ, ai cũng không ngờ tới, lại có hài tử nhỏ như Thất Gian, hắn nhìn Đường Tam Thập Lục hành lễ, vẻ mặt rõ ràng có chút lo lắng, thậm chí lộ ra vẻ sợ hãi.

    Đường Tam Thập Lục khẽ cau mày, hỏi: "Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

    Thất Gian đáp: "Qua hai tháng nữa sẽ tròn mười bốn."

    Thời khắc này Đường Tam Thập Lục nơi nào sẽ bỏ qua cho Trang Hoán Vũ, nhìn vị trí của hắn cười mấy tiếng, sau đó nhìn sang Thất Gian hỏi: "Nhỏ như vậy... Không đánh có được không?"

    Thất Gian vẻ mặt nghiêm túc, giống như tiểu đại nhân nói: "Học viện dùng thân phận của Điện hạ áp người, dùng hứa hẹn của trưởng bối áp người, dùng danh phận đại nghĩa áp người, sư huynh nhà ta không có nơi đây, không có cách nào tự biện, vô tội biết bao, ta đây làm sư đệ , tự nhiên muốn thay sư huynh đòi lại công bằng."

    Vẻ mặt của Đường Tam Thập Lục cũng trở nên nghiêm túc, nói: "Sai! Đem cha mẹ chi mệnh, sư môn chi ngôn áp người chính là các ngươi, dùng thân phận địa vị áp người chính là các ngươi, dùng danh phận đại nghĩa nghĩa áp người cũng là các ngươi, những chuyện này đều là trưởng bối của các ngươi làm trước, chúng ta chẳng qua đánh trả mà thôi, về phần sư huynh nhà ngươi... Hắn muốn kết hôn với vị hôn thê của Trần Trường Sinh, chẳng lẽ lại là Trần Trường Sinh phải xin lỗi hắn? Không nên quên, phía trước hôn ước, bạch hạc cũng đang ở đằng kia."

    Phía sau Trần Trường Sinh và Lạc Lạc , bạch hạc đang nghỉ ngơi trên một nhánh của đồng trụ, màu trắng ở trong bóng đêm vô cùng bắt mắt.

    Thất Gian trầm mặc chốc lát, không muốn nhiều lời nữa, bàn tay nhỏ bé đặt vào chuôi kiếm, chậm rãi đem kiếm từ trong vỏ rút ra.

    Chỉ là một động tác đơn giản như vậy, đã có một khí tức cường đại tỏa ra.

    Thiếu niên nhỏ bé gầy yếu, lại làm cho người ta cảm giác như tông sư xuất chiến .

    Đám người đang xem cuộc chiến phía trước điện bỗng nhiên an tĩnh, Từ Thế Tích đám người vẻ mặt kinh ngạc, chính là thần sắc của Mao Thu Vũ cũng trở nên trịnh trọng rất nhiều.

    Trần Lưu vương nói: "Thần Quốc Thất Luật, quả nhiên phi phàm."

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt nghiêm túc, đem kiếm từ trong vỏ rút ra.

    Hắn thuở nhỏ dựa vào thiên phú trứ danh, kiêu ngạo lạnh lùng, bắt đầu từ Vấn Thủy đi tới kinh đô, tiến vào Thiên Đạo viện, vẫn luôn như thế.

    Hắn biết Thất Gian là kẻ địch mạnh nhất mình từng gặp trong đám bạn cùng lứa tuổi, hắn biết huyền môn chính tông giống như Ly Sơn kiếm tông truyền thụ phương pháp , so với công pháp gia truyền của mình cường đại hơn nhiều, nếu như mình có thể học tập hai năm ở Thiên Đạo viện, mới có thể chân chính vượt qua Thần Quốc Thất Luật.

    Nhưng tối nay, hắn vẫn muốn thắng.

    Hắn cúi đầu nhìn xuống mặt đất, trong khe bên tấm gạch mọc lên một cây cỏ dại.

    Hắn ngẩng đầu nhìn sang Thất Gian, nói: "Đến đây đi."

    Thất Gian vẻ mặt nghiêm nghị, nói: "Mời!"

    Thanh âm quanh quẩn trong bầu trời đêm phía trước điện, gốc cỏ dại trong khe bỗng nhiên gập về phía sau, dường như muốn đứt rời.

    Gió đêm đột khởi, hai đạo tàn ảnh hiện lên, đều lao về phía trung tâm quảng trường.

    Oanh một tiếng nổ vang!

    Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian gặp nhau, kiếm trong tay bọn họ cũng đã gặp nhau, vô số lệ phong gào thét mà lên, vũ điệu chung quanh thân thể hai người, phất động quần áo của bọn hắn, phát ra tiếng vỡ ba ba, tựa như có một cơn mưa rào rơi vào trên thanh đằng phía ngoài Ly cung!

    Hai thanh kiếm ở trong bóng đêm gặp gỡ, tinh quang chiếu đến như có dòng nước chảy qua, nhất định không phải vật phàm.

    "Vấn Thủy kiếm!"

    Có người nhận ra lai lịch thanh kiếm trong tay Đường Tam Thập Lục, thanh kiếm sáng ngời trong suốt như gương, chiếu rọi tinh thần, lại đương nhiên là tông kiếm của Vấn Thủy Đường gia —— Vấn Thủy kiếm!

    Đường lão thái gia cai quản tông kiếm của gia tộc, lại giao nó cho Đường Tam Thập Lục mang tới kinh đô, điều này nói rõ hắn sủng ái vị tôn nhi này của mình đến mức nào, nói rõ hắn ký thác bao nhiêu hi vọng đối với Đường Tam Thập Lục, còn đại biểu Đường gia đã quyết định đem truyền thừa giao vào trong tay Đường Tam Thập Lục!

    Có người vì Vấn Thủy kiếm mà khiếp sợ, cũng có người vì thanh kiếm trong tay Thất Gian mà động dung.

    Thiếu niên gầy yếu cầm thanh kiếm kia trong tay, thân kiếm có chút ngăm đen, ảm đạm không ánh sáng, thậm chí còn không có cả lưỡi kiếm, so sánh với các thanh kiếm bình thường rộng hơn một chút, nhìn không giống như kiếm, mà giống một thanh thước bằng sắt hơn —— đúng vậy, thanh kiếm này chính là "Thiết Xích" !

    Thiết Xích kiếm, chính là pháp kiếm của trưởng lão giới luật đường của Ly sơn!

    Ly sơn Chưởng môn lại để cho Thất Gian cầm pháp kiếm hành tẩu trên đại lục, có thể nghĩ hắn có bao nhiêu kỳ vọng đối với vị đệ tử quan môn của mình!

    ...

    ...

    Đường gia tông kiếm đối chiến với Ly sơn pháp kiếm, đến cùng thì ai mạnh ai yếu đây?

    Đây là chuyện mà mọi người đang xem cuộc chiến lúc này muốn biết nhất.

    Ít nhất bây giờ nhìn lại, hai thanh kiếm này đều chưa biểu lộ dấu hiệu thất bại.

    Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian căn bản không nghe được tiếng kinh hô của đám người đang xem cuộc chiến, tinh thần của bọn hắn đều đang ở trên thân kiếm.

    Lấy vị trí hai thanh kiếm chạm nhau làm giới tuyến, trong bầu trời đêm xuất hiện hai quang diện nửa hình cung, đem thân thể của hai tên thiếu niên bao phủ, tương đối tương trùng.

    Ở trên quang diện nửa hình cung, đang phản chiếu tinh thần trên bầu trời, nhưng nhiều hơn lại là vô số lực lượng ám lưu cực kỳ hung hiểm.

    Vô số kình ý, từ phía cuối của nửa hình cung bắn ra tới sau người, phát ra tiếng lệ vang xuy xuy.

    Nền đá dưới chân hai người làm sao có thể chịu nổi những vết cắt kinh khủng như vậy, cùng với thanh âm đá vụn, còn có tiếng vang rắc rắc phần phật rợn người, nền đá xuất hiện hơn mười vết nứt, giống như mạng nhện nhanh chóng lan tràn.

    Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ khẽ nhíu mày, nhẹ phẩy hai tay áo, một đạo khí tức tinh thuần chí cực bao phủ lấy thềm đá.

    Hắn là cường giả mà thế gian đều biết, đạo hiệu Lưỡng Tụ Thanh Phong, một thân tu vi đều hiển lộ trong lúc phất tay, Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian chiến đấu dù có kịch liệt đến thế nào, cũng không thể lan đến gần mọi người đang xem cuộc chiến, nhưng hắn không để ý đến đám người bên trên quảng trường.

    Một tiếng hạc kêu vang, bạch hạc vỗ cánh mà bay, phá vỡ bóng đêm, đáp xuống trên đỉnh của Vị Ương cung.

    Kim Ngọc Luật đứng phía trước Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc.

    Tiểu Tùng Cung cầm vỏ kiếm, thấp giọng ho mấy tiếng.

    Hơn mười đạo vết nứt, đến trước mặt của hai người này đều dừng lại, cũng không thể nào nhích thêm một chút.

    Nhìn hình ảnh trong sân, mọi người đang xem cuộc chiến vừa kinh ngạc vừa khiếp sợ.

    Một người là thiếu niên cường giả nổi tiếng đã lâu, một người lại ở trong Thần Quốc Thất Luật trong truyền thuyết, đều là người đang trong Thanh Vân bảng, biểu hiện của bọn họ cường đại hơn xa số tuổi, cũng không cách nào làm mọi người cảm thấy giật mình, mọi người giật mình chính là cục diện hiện giờ.

    Trước khi chiến đấu bắt đầu, mọi người đều cảm thấy, Vấn Thủy Đường gia mặc dù là thiên thế đại tộc, nhưng nếu nói truyền thừa khẳng định sẽ kém Ly sơn, nói riêng chiêu thức hoặc tinh nghĩa, Đường Tam Thập Lục không thể bằng được Thất Gian, nhưng hắn dù sao nhiều tuổi hơn, tu đạo sớm hơn, ít nhất là chân nguyên số lượng sẽ mạnh hơn.

    Ai có thể ngờ tới, thủ kiếm tương trùng, hai tên thiếu niên so đấu chính là số lượng chân nguyên cùng trình độ tinh thuần, Thất Gian không hề rơi vào thế hạ phong!

    Rất nhiều người không thể hiểu nổi nguyên nhân tại sao.

    Đường Tam Thập Lục chính mình lại rất rõ ràng tại sao.

    Cho dù hắn và Thất Gian có thiên phú giống nhau, nhưng pháp môn tẩy tủy cho đến Tọa Chiếu nội quan của Ly Sơn kiếm tông so với Đường gia lại mạnh mẽ hơn, nếu quanh năm tu hành , cho dù là khác biệt rất nhỏ cũng đã đạt tới chênh lệch cực lớn.

    Hơn nữa còn có một điểm cực kỳ quan trọng khác.

    Hắn lười hơn so với Thất Gian.

    Mặc dù sắp sửa nghênh đón Thanh Đằng yến, vì khiêu chiến với Trang Hoán Vũ, mấy tháng gần đây hắn không ngừng khổ tu, ngay cả Trần Trường Sinh cũng không sao gặp được, nhưng... dù sao chỉ có mấy tháng thời gian.

    Hắn là con cháu thế gia, đúng như lời của Trang Hoán Vũ, ra đời trong nhung lụa, thuở nhỏ được lão thái gia sủng ái, trải qua cuộc sống thật là tươi đẹp hạnh phúc, tu hành cực khổ chút ít, tổ mẫu đã trách mắng cả nhả, tỳ nữ vì vậy phải nghĩ các biện pháp để cho hắn lười biếng...

    Mà đệ tử của Ly Sơn kiếm tông phần lớn xuất thân nghèo khó, Thất Gian cũng không ngoại lệ. Đường Tam Thập Lục dùng mông để suy nghĩ, cũng biết đối phương tu hành khắc khổ đến mức nào, nhất định sẽ hơn xa chính mình. Không nên thấy đối phương chưa đầy mười bốn tuổi, nhưng thời gian minh tưởng khẳng định sẽ nhiều hơn mình...

    Trong bầu trời đêm trước điện bỗng nhiên vang lên một trận âm thanh.

    Gió đêm đại loạn, hai màn hào quang nửa hình cung cũng bắt đầu hỗn loạn.

    Nếu như đó là một ao nước, vậy lúc này giống như có người vừa ném tảng đá xuống hồ.

    Sau khi Vấn Thủy kiếm cùng Thiết Xích kiếm gặp nhau, lần đầu tiên tách ra.

    Sau đó lại gặp nhau.

    Trong nháy mắt, hai kiếm va chạm mấy mươi lần.

    Trận âm thanh kia chính là thanh âm hai thanh kiếm chạm nhau, bởi vì quá nhanh, cho nên thanh âm quá dày đặc, làm cho người ta cảm thấy chưa hề đoạn tuyệt.

    Âm thanh đột nhiên dừng lại, gió đêm chợt yên lặng.

    Hai đạo thân ảnh đột nhiên phân ra, sau đó đứng yên trên đất, vẫn như trước cách xa nhau hơn mười trượng.

    Đường Tam Thập Lục cúi đầu, nhìn xuống mặt đất.

    Lúc này gió lặng kiếm tĩnh, nên gốc cỏ dại kia đang vươn lên đứng thẳng.

    Chẳng qua lúc trước, gốc cỏ dại này bên bờ giày của hắn, mà lúc này nó nằm phía trước giày của hắn.

    Đường Tam Thập Lục ngẩng đầu lên, nhìn Thất Gian đối diện, phát hiện thiếu niên gầy yếu kia vẫn đứng tại nguyên chỗ.

    "Rất giỏi."

    Hắn nói: "Ta vốn cho rằng dù sao mình cũng ăn cơm nhiều hơn ngươi hai năm, ít nhất cũng phải sánh ngang được với ngươi, không ngờ lại kém ngươi nửa bước."

    Thất Gian nhìn hắn thật tình hỏi: "Ngươi muốn nhận thua ư?"

    Đường Tam Thập Lục cảm thấy vô cùng nhục nhã, nói: "Ngươi cảm thấy ta là người nhàm chán thế sao?"

    Thất Gian cảm thấy khó hiểu, hỏi: "Vậy tại sao ngươi nói như vậy."

    Đường Tam Thập Lục nghiêm túc nói: "Ta đang kiểm điểm chính mình... sau này không thể lười như vậy nữa."

    Trần Trường Sinh ở phía sau hắn nói: "Quả thật như thế không đúng."

    Thất Gian thành khẩn nói: "Ngươi nghĩ được như thế là rất tốt."

    "Nhưng đó là chuyện sau này, tối hôm nay ta còn phải thắng ngươi."

    Đường Tam Thập Lục phủi áo, ánh mắt phát sáng.

    Thất Gian vẻ mặt hơi run, tĩnh tâm chờ đợi.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 75: Băng vân loạn
    Người của Vấn Thủy Đường gia đều biết, thiếu gia nhà mình không kiên nhẫn được lâu——không kiên nhẫn ở nơi này, không phải là không chịu đựng nổi, mà là không nhịn nổi.

    Tối nay biểu hiện của Đường Tam Thập Lục chính là không nhịn nổi, hắn đưa chân phải bước về phía trước, gốc cỏ dại theo gió mà lay động, Vấn Thủy kiếm trong tay phản chiếu tinh thần đầy trời, cuốn tới Thất Gian, kiếm khí xé rách bầu trời đêm, mơ hồ có ánh lửa hiện ra.

    "Vãn Vân Thu!"

    Trong đám người đang xem cuộc chiến, có người nhận ra kiếm pháp này, lên tiếng kinh hô.

    Đường Tam Thập Lục dốc hết chân nguyên, kiếm khí tung hoành, phảng phất thật sự bốc cháy dưới bầu trời đêm.

    Không trung phía trên quảng trường bỗng nhiên xuất hiện mấy đám mây chậm rãi bay, bị ánh lửa trên thân kiếm chiếu rọi, cũng như đang bốc cháy, giống như ráng đỏ lúc mặt trời lặn.

    Càng kinh khủng hơn, phiến vãn vân đang thiêu đốt kia ẩn chứa vô cùng kiếm ý, kiếm ý bén nhọn chí cực.

    Mọi người rung động, nghĩ thầm thiếu niên này kiêu ngạo lớn lối quả nhiên là có đạo lý để kiêu ngạo lớn lối.

    Vẻ mặt của Cẩu Hàn Thực cũng trở nên ngưng trọng, hắn có thể nghĩ đến, Đường Tam Thập Lục rời khỏi Vấn Thủy, ở Thiên Đạo viện trong kinh đô tu hành mấy tháng, tất nhiên có tiến bộ hơn dĩ vãng, đã không còn là thực lực xếp hạng ba mươi sáu trên Thanh Vân bảng ban đầu, nhưng không ngờ thực lực của hắn tiến bộ lớn như thế, có thể đạt tới trình độ thế này.

    Bầu trời đêm trên thiêu đốt lên vãn vân, kiếm ý phả thẳng tới mặt, thân thể gầy yếu của Thất Gian lảo đảo muốn ngã, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi trắng bệch, nhưng không thấy sự sợ hãi.

    Hắn khẽ quát một tiếng, Thiết Xích kiếm trong tay được đưa ngang trước ngực, giống như là giang sơn hai ngọn núi chậm rãi khép lại với nhau, đem tất cả quang huy của tà dương , toàn bộ cản cách phía ngoài mình!

    Đường Tam Thập Lục tiếp tục đánh tới, khắp nơi là lửa, kiếm đâm tới bá đạo chí cực, lúc sáng lúc tối, mà mũi kiếm lại ngưng tụ thành một đoàn bạch quang chói mắt!

    Quảng trường đen nhánh trước điện, lúc trước còn bị vãn vân chiếu sáng, bỗng nhiên sáng rực như ban ngày, phảng phất ánh mặt trời vừa mới ló dạng, vừa tựa như mặt trời lặn lại bị kéo về với nhân gian!

    "Tịch Dương Quải!"

    Trong đám người đang xem cuộc chiến lần nữa vang lên tiếng kinh hô.

    Cho đến giờ khắc này, các cường giả đang xem cuộc chiến mới chắc chắn, Đường Tam Thập Lục đã hoàn toàn nắm giữ chân nghĩa kiếm pháp của Vấn Thủy Đường gia!

    Vãn Vân Thu!

    Tịch Dương Quải!

    Nhất Xuyên Phong!

    Vấn Thủy tam thức!

    ...

    ...

    Vấn Thủy tam thức, chính là kiếm pháp cường đại nhất của Vấn Thủy Đường gia, bộ kiếm pháp này chỉ có ba chiêu, nhưng đủ để cải thiên hoán nhật.

    Lấy cảnh giới tu hành của Đường Tam Thập Lục hôm nay, mặc dù học được bộ kiếm pháp kia, khẳng định cũng không thể phát người phát huy uy lực toàn bộ, nhưng như thế đã rất cường đại rồi.

    Lấy tính tình lười nhác của hắn, vì bộ kiếm pháp kia cũng đã chuyên tâm tu hành suốt bốn năm, hơn nữa mấy tháng gần đây khổ tu, cuối cùng đã tu hành tới thuần thục. Hắn vốn định dùng nó ở Thanh Đằng yến, hoặc là trực tiếp phế bỏ Thiên Hải Nha Nhi, hoặc là thời khắc quan trọng nhất chiến đấu cùng Trang Hoán Vũ dùng đến, nhưng vẫn không có cơ hội, cho đến tối nay đối chiến với Thất Gian.

    Trước điện vang lên tiếng nghị luận đầy kinh sợ.

    Trần Trường Sinh cảm thấy khó hiểu, quay sang hỏi Lạc Lạc: "Tại sao thế?"

    "Ba kiếm này rất lợi hại, là nhiên sát chi kiếm."

    Lạc Lạc nói: "Nhưng sở dĩ mọi người khiếp sợ, trừ điểm này ra, cũng bởi vì không ai nghĩ đến, Đường Tam Thập Lục vừa mới xuất chiêu đã dùng tới thủ đoạn mạnh nhất."

    Trần Trường Sinh trầm mặc, nghĩ thầm chẳng lẽ điều này có gì không đúng?

    "Không có ai vừa lên đã xuất đại chiêu."

    Lạc Lạc biết tiên sinh không có kinh nghiệm phương diện tu hành cùng chiến đấu, suy nghĩ một lát, nói: "Như vậy... thật không đẹp mắt."

    Quả thật là không đẹp mắt.

    Trên thềm đá trước điện, vô luận Tông Tự sở vẫn là Thanh Diệu Thập Tam ti, cùng với Thánh Nữ phong phía nam tông phái, các sư môn trưởng bối đang định nhân dịp này giảng giải chi tiết về cuộc chiến này, nhưng ai có thể nghĩ đến, chiến đấu vừa mới bắt đầu, Đường Tam Thập Lục đã dùng đại chiêu, thắng bại ở ngay trước mắt.

    Các lão sư trưởng bối của tông phái học viện, làm sao kịp nói điều gì, chỉ có thể cảm khái mấy tiếng, hoặc rung động im lặng.

    Người tu đạo chiến đấu, rất ít người vừa đánh đã vận dụng đại chiêu, dĩ nhiên không phải vì tiêu sái hay khí độ, cùng đẹp mắt hay không cũng không quan hệ, quan trọng nhất là bởi vì, đại chiêu đều là chiêu mạnh nhất, đó chính là để phân thắng bại, sử dụng đại chiêu, đồng nghĩa với việc một khắc sau sẽ phân thắng bại.

    Chỉ có các cuộc chiến đấu mạnh yếu rõ ràng, mới xuất hiện tình cảnh như thế.

    Cường giả vô cùng tự tin sẽ chọn phương pháp này, hoặc là những người tự biết mình không địch nổi mới dùng đến chiêu này để quyết liều mạng một phen.

    Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian có cảnh giới tương đương, nếu như cuộc chiến đấu này muốn tiến hành dựa theo tiết tấu bình thường, ít nhất phải qua hơn mười chiêu mới có thể phân ra thắng bại.

    Hắn không có đạo lý nào mạo hiểm như thế, vừa ra tay đã muốn phân định thắng bại.

    ...

    ...

    Đường Tam Thập Lục không phải không nhịn được, cũng không phải lòng tin quá mạnh mẽ, càng không phải là không có lòng tin.

    Hắn biết số lượng chân nguyên cùng trình độ tinh thuần của Thất Gian so với mình còn hơn một chút, nếu như bàn về trình độ ảo diệu của kiếm pháp chân nghĩa, Ly Sơn kiếm tông sợ rằng ở trên Vấn Thủy Đường gia, nếu như chiến đấu cứ như vậy kéo dài, cuối cùng người thua sẽ là mình.

    Hắn muốn thắng, cho nên hắn phải cướp được nước trên để phân thắng bại.

    Nước trên để phân thắng bại, chính là ai khởi thế trước.

    Hắn không chút do dự vận dụng Vấn Thủy tam thức mà mình ẩn giấu, Vãn Vân Thu hợp với Tịch Dương Quải, hai đạo kiếm chiêu uy lực vô cùng kinh khủng bài sơn đảo hải lao ra, trực tiếp bao phủ lấy Thất Gian.

    Đây cũng là khởi thế.

    Hắn đối với cuộc chiến đấu của Trang Hoán Vũ và Thất Gian hai năm trước, nghiên cứu cực kỳ thấu triệt, hắn biết nhược điểm của Thất Gian là gì.

    Hắn tin tưởng cho dù hai năm thời gian trôi qua, Thất Gian tất nhiên sẽ càng cường đại hơn, tâm chí càng thêm ổn định, nhưng nhược điểm kia khẳng định vẫn không thể hoàn toàn từ bỏ.

    Bởi vì hài mười hai tuổi, qua hai năm, vẫn chỉ là một hài tử chưa tới mười bốn tuổi.

    Hài tử cuối cùng vẫn là hài tử.

    ...

    ...

    Bọn nhỏ tuổi đời quá nhỏ, kinh nghiệm quá ít, mấu chốt nhất chính là, không thể giống như người trưởng thành, thừa nhận rất nhiều áp lực —— dù sao không phải tất cả mọi người đều có thể như Trần Trường Sinh, bắt đầu từ mười tuổi, vẫn sống trong áp lực kinh khủng nhất của nhân gian.

    Thất Gian là đệ tử nhỏ nhất của Ly Sơn kiếm tông, nhưng cũng là một trong hai người thừa nhận nhiều áp lực nhất toàn bộ Ly sơn, mà người kia chính là Thu Sơn Quân.

    Hắn không tới mười hai tuổi, đã có thể cùng học sinh mạnh nhất Thiên Đạo viện chính diện giao chiến, cho dù thua, cũng có thể được xưng tụng kinh thế hãi tục, vị sư thúc tổ truyền kỳ của Ly sơn, trên đường vân du tứ hải, tình cờ về núi biết được chuyện này, đã từng phê bình: Ly sơn có người này, ngàn năm không ngã.

    Đây là câu đánh giá cao đến mức nào, đây cũng là áp lực trầm trọng đến mức nào.

    Thất Gian tu hành đọc sách dưới áp lực như thế, tuy còn nhỏ tuổi, nhưng càng ngày càng trầm mặc, càng lúc càng giống tiểu đại nhân.

    Nhưng đúng như Đường Tam Thập Lục đã nghĩ, hài tử dù sao cũng vẫn là hài tử.

    Đường Tam Thập Lục xuất thủ chính là Vấn Thủy tam thức, chính là muốn đem áp lực mà hắn thừa nhận dồn tới cực lớn.

    Chỉ bằng vào áp lực này, muốn đem Thất Gian đè sập.

    ...

    ...

    Trừ các tiền bối cao nhân như Mao Thu Vũ, chỉ có Cẩu Hàn Thực nhanh chóng hiểu ra dụng ý của Đường Tam Thập Lục.

    Ánh mắt của hắn trở nên càng ngày càng ngưng trọng, hắn biết tiểu sư đệ thiên phú kỳ tài, nhưng bởi vì tuổi tác còn nhỏ, thủy chung có nhược điểm, hai năm trước thua dưới tay Trang Hoán Vũ, thế nhân đều cho rằng do chưa đủ kinh nghiệm, tu hành quá ít, nhưng hắn hiểu được, tiểu sư đệ cuối cùng thua một kiếm kia, chính là thua do không quả quyết.

    Sở dĩ không quả quyết, bởi vì Thất Gian luống cuống, sở dĩ luống cuống, là vì áp lực quá lớn.

    Quả không sai, đối mặt với kiếm thế như vãn vân thiêu đốt, đối mặt với bạch huy trên mũi kiếm như mặt trời mọc của Đường Tam Thập Lục, vẻ mặt Thất Gian vẫn bình tĩnh, Thiết Xích kiếm vẫn bình tĩnh ổn định, khí tức không có dấu hiệu hỗn loãn, hai đạo vách núi vô hình vẫn chậm rãi khép lại, nhưng Cẩu Hàn Thực đã nhận ra... Hắn bắt đầu luống cuống.

    Cẩu Hàn Thực khẽ nhíu mày.

    Đối với tâm tư ẩn trong kiếm ý của Đường Tam Thập Lục, có ít người hoặc là cho là vô sỉ, là khi dễ người ít tuổi, nhưng hắn không nghĩ như vậy, tựa như hắn lúc trước đã nói, chỉ cần là năng lực của bản thân, đều có thể dùng, nếu là chiến đấu, như vậy vô luận năng lực thừa nhận áp lức trong lòng, cũng có thể bị công kích.

    Hắn chỉ cảm thấy có chút đáng tiếc, tiểu sư đệ rõ ràng mạnh hơn đối thủ, nhưng bởi vì nguyên nhân tâm lý mà thua.

    Thân ảnh của Đường Tam Thập Lục đã đi tới trước mặt Thất Gian.

    Vấn Thủy kiếm đem toàn bộ mây trên bầu trời đêm thiêu đốt, trước điện quảng trường trong khe chút ít có dại, toàn bộ biến thành xanh ngọc.

    Khắp nơi là lửa, mặt trời lặn bao phủ đại địa.

    Thất Gian vẻ mặt kiên nghị, Thiết Xích kiếm như ngọn núi vắt ngang, cố gắng giữ vững đạo thanh giản trong lòng không chịu khô cạn.

    Đường Tam Thập Lục không cho hắn bất cứ cơ hội nào.

    Từng tiếng tiếu vang, Vấn Thủy kiếm kịch liệt run rẩy, trên thân kiếm như có vạn khe suối chảy xiết, cuối cùng biến thành một con sông.

    Trong bầu trời vãn vân thiêu đốt, mũi kiếm một vầng mặt trời, trên mặt đất cỏ xanh như ngọc, toàn bộ rơi vào trên thân kiếm, rơi vào con sông kia, biến thành hơn mười vạn kim tệ.

    Kiếm ý ẩn giấu toàn bộ, nước sông nhẹ lay động lên bờ, hàng cây xanh bên bờ hừng hực bốc cháy, phảng phất hồng phong giữa mùa thu.

    Vấn Thủy tam thức nhất thức cuối cùng.

    Nhất Xuyên Phong!

    ...

    ...

    Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Thất Gian xuất hiện vẻ bối rối.

    Lúc này có rất nhiều người đã nhìn ra, hắn sắp thua.

    Tên đệ tử quan môn của Chưởng môn Ly Sơn kiếm tông này, còn chưa kịp phát huy hoàn toàn sự tinh diệu của Ly sơn kiếm quyết, đã phải thua oan ức như vậy.

    Nhìn ngơ ngẩn cùng thống khổ trong mắt tiểu sư đệ, Cẩu Hàn Thực cuối cùng không thể nào nhẫn nhịn.

    Hắn nhìn trong sân quát lên: "Vân khứ vân lai viễn cận sơn!"

    Thanh âm truyền vào trong tai Thất Gian, thiếu niên không rõ, vì sao trong thời khắc mấu chốt này, sư huynh lại nói một câu như vậy.

    Những lời này là một cái thiên môn của Ly sơn kiếm pháp, là một chiêu thức rất tầm thường, chính xác hơn là Thanh Tâm kiếm phổ mà sau khi nhập môn các đệ tử đều phải học.

    Nhưng như dĩ vãng ở Ly sơn luyện kiếm thử chiêu, Thất Gian thành thật làm theo sư huynh chỉ điểm, không có chút do dự.

    Hắn giơ lên đầu gối bên phải, áp chế cổ tay, Thiết Xích kiếm thu về phía sau, thân hình như tàn hà trong gió, cũng lao về phía sau.

    Mà vừa rút lui, hai đạo bóng kiếm đang lao vào vách núi liền dừng giữa không trung.

    Vấn Thủy kiếm của Đường Tam Thập Lục thuận thế mà lên, trong bầu trời đêm đại phóng quang minh, trong nháy mắt đi tới trước mặt Thất Gian .

    Sát! Sát! Sát! Sát!

    Áo bào của Thất Gian bị xé ra vài mảnh vụn, trên vai xuất hiện một đạo vết máu đỏ tươi, nhìn cực kỳ chật vật, nhưng lại thành công thoát khỏi kiếm thế của Đường Tam Thập Lục!

    Không người nào có thể nghĩ đến kết cục thành ra như vậy.

    Mọi người rất xác định, mấu chốt chính là ở động tác lui lại của Thất Gian.

    Động tác lui lại này đến cùng có gì thần kỳ? Có thể tránh né được Vấn Thủy tam thức?

    Thất Gian rất rõ ràng, tránh khỏi Vấn Thủy tam thức là nhờ thân pháp cùng kiếm ý của mình.

    Nhưng điều kiện tiên quyết, chính là động tác lui lại kia.

    Đầu tiên lui lại, mới có thể một lần nữa đứng lên.

    Một bước lui này, là tự nhận không bằng, là thuận thế mà đi.

    Ngọn núi đến cùng là xa là gần, có đôi khi, chỉ có chân trời đám mây là bay tới hay bay đi.

    Cẩu Hàn Thực dạy hắn , cũng không phải là kiếm chiêu cụ thể, mà là đối diện áp lực thế nào.

    Bởi vì tuổi tác, bởi vì một vài nguyên nhân khách quan, cuối cùng sẽ có thời khắc không thể nào chịu nổi áp lực kia.

    Gượng chống dĩ nhiên là dũng khí, nhưng học được lui bước cũng là một loại trí tuệ.

    Cẩu Hàn Thực dùng trí tuệ của mình, thay Thất Gian hóa giải uy áp do Vấn Thủy tam thức của Đường Tam Thập Lục mang đến.

    Kế tiếp, sẽ đến phiên Đường Tam Thập Lục thừa nhận áp lực.

    Thất Gian vẻ mặt bình tĩnh, kiếm thế phục khởi, lăng như nhai thạch trên vách núi.

    Nhưng không giống với lúc trước, Thiết Xích kiếm trong tay của hắn thuận thế lao lên, theo mây mà lên.

    Hai đạo vách núi không hề chậm rãi khép lại như trước, mà trực tiếp... đổ sập xuống!

    Gió đêm kình phất, áo bay phất phới, thiếu niên cầm kiếm lao lên, phá vỡ vầng mặt trời lặn, kiếm thế như ngọn núi đột nhiên ập tới!

    Vách núi đột nhiên vỡ vụn, vãn vân đại loạn!

    Đường Tam Thập Lục hô lên một tiếng, thu kiếm né tránh, hai chân bước trên mây quay về, thân pháp tùy ý nhẹ nhàng khó nói thành lời.

    Một tiếng vang vọng, đến lúc này mới vang dội khắp bầu trời đêm.

    Đó là thanh âm Vấn Thủy kiếm cùng Thiết Xích kiếm gặp nhau.

    Chẳng qua trong nháy mắt, thế cục đã nghịch chuyển.

    Một chiêu giao thủ, trước ngực Đường Tam Thập Lục xuất hiện một đạo vết máu.

    Hai chân hắn rơi xuống đất, cầm kiếm nghiêng nghiêng, tay nắm chuôi kiếm khẽ run lên.

    Hắn biết mình đang trong hoàn cảnh xấu, nhưng tâm thần không có bất kỳ bối rối.

    Đúng lúc này, một thanh âm ở phía sau hắn vang lên.

    "Lui nữa!"

    Đường Tam Thập Lục nghe ra là thanh âm của Trần Trường Sinh, nghĩ thầm không biết là gì?

    Chính mình cầm kiếm mà đứng, chậm rãi chờ Thất Gian tới tấn công, vô cùng oai phong, lui thêm bước nữa, chẳng phải chật vật sao?

    Nghĩ thì nghĩ như vậy , nhưng chân của hắn chẳng biết tại sao lùi lại về phía sau mấy bước.

    Ngay lúc hắn vừa rời đi, trên mặt đất lúc trước hắn đứng, xuất hiện một cái khe cực sâu!

    Đường Tam Thập Lục sắc mặt biến hóa, lúc này hắn mới biết được, đạo kiếm ý kia của Thất Gian, lại lặng lẽ không tiếng động mờ mờ ảo ảo đến đây!

    Cho đến lúc này, kiếm ý của đối phương mới dùng hết!

    Vách núi đột nhiên sụp đổ, tràn xuống nước sông, phá hủy hồng phong trên bờ, nhưng nhai thạch bắn ra xa hơn so với mọi người tưởng tượng!

    Nếu như không phải Trần Trường Sinh nhắc nhở, chỉ sợ hiện tại hắn đã bị thương nặng!

    ...

    ...

    Cẩu Hàn Thực cảm thấy thật bất ngờ, nhìn sang Trần Trường Sinh.

    Trên thềm đá trước điện hoàn toàn an tĩnh, ánh mắt của tất cả mọi người đều rơi vào trên người Trần Trường Sinh.

    Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian giao phong chỉ có mấy chiêu, chốc lát thời gian, đều gặp hung hiểm thật lớn.

    Cẩu Hàn Thực có thể đoán được chân nghĩa của Vấn Thủy tam thức, một tiếng quát vang, giúp Thất Gian lấy pháp môn bình thường nhất của Ly sơn kiếm pháp ra ứng đối, nghịch chuyển tình thế, kiến thức bực này, trí tuệ ứng đối bực này, thật là khiến người ta than thở, nhưng hắn là Cẩu Hàn Thực, cho nên không ai cảm thấy quá mức khiếp sợ hoặc ngoài ý muốn.

    Nhưng... Trần Trường Sinh làm sao có thể khám phá đạo kiếm thế kia của Thất Gian? Vì sao hắn đối với Ly sơn kiếm pháp có vẻ vô cùng quen thuộc?

    Chẳng lẽ hắn cũng giống như Cẩu Hàn Thực, có kiến thức vô cùng uyên bác?

    Không có người nào có thể tin tưởng suy luận này.

    Tiểu Tùng Cung cũng không tin, hắn nghĩ tới chuyện xưa mấy trăm năm trước, nhìn về Kim Ngọc Luật ở quảng trường đối diện, ánh mắt càng thêm oán độc.

    Trong sân trầm mặc an tĩnh, nhưng chỉ duy trì một thời gian ngắn, sau đó lại bị đánh phá.

    Trần Trường Sinh giống như cảm thụ không tới trăm đạo ánh mắt đang rơi vào thân thể của mình.

    Hắn đưa ánh mắt từ trên người Đường Tam Thập Lục thu hồi, nhìn về Cẩu Hàn Thực đối diện.

    "Đảo Kim Bình!"

    "Hải Khí Trầm!"

    "Song Ảnh Đăng!"

    "Quải Kiếm Trường Lâm!"

    Hắn nói liên tục bốn từ.

    Đó là tên của bốn kiếm chiêu.

    Bốn kiếm chiêu trong kiếm pháp của Vấn Thủy Đường gia.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 76: Các thiếu niên không tệ
    Nghe được thanh âm của Trần Trường Sinh, vẻ mặt của Cẩu Hàn Thực rất ngưng trọng.

    "Sơn Quỷ Phân Nham!"

    "Tinh Câu Hoành Trú!"

    "Lộ Hoa Linh Ngô!"

    Hắn cũng nói liền ba từ.

    Đó là ba chiêu.

    Ba chiêu trong Ly Sơn kiếm tông tổng quyết.

    Hai người bọn họ không nhìn Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian ở trong sân, không có nhìn đám người trên thềm đá vẻ mặt nghi ngờ.

    Bọn họ chỉ nhìn nhau, vừa nói chiêu thức.

    Trên thực tế, khi Trần Trường Sinh nói ra chiêu thứ nhất , Cẩu Hàn Thực đã bắt đầu ứng đối.

    Chiêu thứ hai của Trần Trường Sinh, là ứng đối với Cẩu Hàn Thực.

    Thanh âm của bọn hắn phiêu đãng trước Vị Ương cung u tĩnh, phiêu đãng ở trên quảng trường cùng trong bóng đêm.

    Thanh âm của bọn hắn không lớn, cũng rất rõ ràng, hơn nữa ở trong tai Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian, càng giống như tiếng sấm cực kỳ rung động!

    Thất Gian vẻ mặt nghiêm nghị, ôm kiếm chống đỡ, thanh tiếu một tiếng, thân ảnh gầy yếu ở trong bóng đêm xuất ra đạo đạo liệt ảnh.

    Thiết Xích kiếm ngăm đen trong tay của hắn, phá vỡ gió đêm, lặng yên không một tiếng động, tựa như ma thần, đem nham thạch biến thành điểm tâm.

    Sơn Quỷ Phân Nham!

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt đột nhiên run sợ, nâng kiếm đổi chiều ở trước người —— Cẩu Hàn Thực nói chiêu thứ hai là Tinh Câu Hoành Trú, hắn không biết chiêu đó là gì, có thể mạnh mẽ như Sơn Quỷ Phân Nham hay không, nhưng mơ hồ có thể cảm giác được, Thất Gian lúc này đánh ra ba chiêu kiếm thức, chính là một bộ liên hoàn, lấy thế tiến thủ, trùng trùng điệp điệp gia tăng!

    Nếu như hắn dùng phương pháp của mình, có thể đón lấy hai chiêu ban đầu, nhưng không cách nào xác định có thể đón lấy một kích cuối cùng mạnh mẽ nhất hay không.

    Thanh âm của Trần Trường Sinh còn đang vang vọng trong đầu của hắn.

    Bốn từ này rõ ràng vô cùng, bốn chiêu kiếm này hắn vô cùng quen thuộc.

    Giờ khắc này, hắn không còn kịp suy tư tại sao Trần Trường Sinh lại biết kiếm pháp nhà mình, trong vô thức dựa theo lời của Trần Trường Sinh, giơ kiếm trong tay lên.

    Thời khắc giơ lên Vấn Thủy kiếm, hắn mới nhớ tới chuyện này có chút không đúng.

    . . . Bốn chiêu kiếm này làm sao có thể dùng cùng nhau được!

    Đảo Kim Bình là thức thứ bảy trong Nguyên Phong kiếm quyết, Hải Khí Trầm là thức thứ mười một trong Khai Tông kiếm, Song Ảnh Đăng là thức thứ ba trong Nguyên Phong kiếm quyết, Quải Kiếm Trường Lâm lại là thức mở đầu trong Khai Tông kiếm!

    Rõ ràng là chiêu thức của hai bộ kiếm quyết khác nhau, làm sao có thể dùng chung được? Cùng phương thức vận hành chân khí của chiêu thức cũng hoàn toàn bất đồng, làm sao có thể cưỡng ép tương liên? Chẳng lẽ không sợ chân khí nghịch chuyển làm bị thương ư? Hắn thuở nhỏ đi theo sư trưởng luyện tập tông kiếm của Đường thị, chưa từng có nghe nói qua kiếm pháp nhà mình có thể dùng như vậy!

    Nhiều hơn khốn hoặc nghi ngờ cũng vậy, lúc này đã không có thời gian suy nghĩ.

    Kiếm của Thất Gian đã đi tới trước mặt của hắn, sau kiếm thế kinh khủng của Sơn Quỷ Phân Nham, Tinh Câu Hoành Trú đã mơ hồ thành hình!

    Đường Tam Thập Lục cắn răng quyết đoán, kiếm xuất Đảo Kim Bình!

    Sau đó chuyển Hải Khí Trầm!

    Chân nguyên từ trong kinh mạch vận tới cổ tay , sau đó chợt trầm xuống, dọc theo một con đường chưa từng có thử qua quay lại.

    Chỉ có như thế, mới có thể từ Đảo Kim Bình chuyển samh Hải Khí Trầm.

    Đường Tam Thập Lục đã chuẩn bị tâm tư chờ đợi chân nguyên nghịch chuyển trọng thương.

    Nhưng mà. . . không có chuyện gì phát sinh.

    Chân nguyên dễ dàng theo thốn quan nơi cổ tay, chìm vào dương minh kinh!

    Chẳng những không bị thương, loại cảm thụ vô cùng thoải mái này, để cho hắn sướng khoái hoan hỉ muốt hét to!

    Đường Tam Thập Lục đột nhiên tăng mạnh lòng tin, kiếm ra như gió, phá vỡ bóng kiếm ở giữa bầu trời đêm của Thất Gian, từ Hải Khí Trầm chuyển sang Song Ảnh Đăng!

    Vẫn không có bất cứ vấn đề gì!

    Chân nguyên vận hành dị thường lưu loát, hắn thậm chí có cảm giác, hai chiêu kiếm này căn bản không phải nội dung của hai bộ kiếm quyết, mà vốn dĩ là nối liền mới đúng!

    Trong bầu trời đêm vang lên vô số tiếng kiếm tiếu thanh thúy.

    Mọi người đang xem cuộc chiến trên thềm đá, chỉ thấy thân pháp của Đường Tam Thập Lục trở nên cực kỳ quỷ dị, giống như con rối đứt dây, trong lúc tiến lúc lui cực kỳ cứng nhắc, nhưng lại làm cho người ta cảm giác rất tự nhiên!

    Vô luận kiếm thế của Thất Gian cường đại đến mức nào, thủy chung không thể nào làm cho hắn bị giam cầm trong đó.

    Sau vô số tiếng kiếm tiếu, kiếm của Thất Gian cuối cùng đi đến một chiêu Lộ Hoa Linh Ngô.

    Đây cũng chính là một chiêu cuối cùng Cẩu Hàn Thực nói ra.

    Chiêu này là đại chiêu của Ly sơn kiếm quyết, lấy chính là ý cô tịch của câu sương nhuộm dãy núi, vách núi chỉ mình ta.

    Trong kiếm ý hoa lệ chí cực, ẩn giấu sự vắng lạnh đoạt mạng .

    Thiết Xích kiếm phảng phất như phủ một tầng sương, từ bốn phương tám hướng chậm rãi áp tới.

    Như đông ý phủ lên rừng rậm, chậm chạp nhưng không thể nào ngăn trở

    Nếu như không nghe được thanh âm của Trần Trường Sinh, Đường Tam Thập Lục lúc này nhất định sẽ lựa chọn kiếm pháp dữ dằn, thử cùng đối thủ đồng quy vu tận, hoặc là nói, dùng phương pháp ngọc đá cùng vỡ cố gắng đánh vào nhược điểm của Thất Gian.

    Nhưng hiện tại đã không cần.

    Hắn chỉ dùng một chiêu đơn giản.

    "Quải Kiếm Trường Lâm!"

    Đây là thức mở đầu Khai Tông kiếm của Đường gia.

    Đổi lại vào thời điểm khác, chiêu thức mở đầu Khai Tông kiếm này tuyệt đối không có bất kỳ tác dụng nào.

    Nhưng lúc trước, kiếm thức của Đường Tam Thập Lục đã thành công ngang tay với Thất Gian, đồng thời đã chuẩn bị xong một kiếm cuối cùng.

    Vô luận góc độ, tư thế, chân nguyên vận hành, tinh thần, toàn bộ đều đã chuẩn bị rất tốt.

    Trường lâm bị nhuộm đầy sương.

    Hắn đeo kiếm trên cô ngô.

    Hắn hồi cổ tay hoành kiếm.

    Vấn Thủy kiếm ở trên Thiết Xích kiếm vượt qua đánh tới, mang theo một đạo hỏa tinh.

    Kiếm không thể thương tổn được Thất Gian chút nào, nhưng mang theo gió.

    Phía sau gió đêm, khửu tay của hắn đánh trúng tay cầm kiếm của Thất Gian.

    Gọn gàng, không hề sai lệch.

    Ba một tiếng vang nhỏ.

    Thiết Xích kiếm gào thét phá không bay đi, rơi vào sâu trong bóng đêm.

    . . .

    . . .

    Đường Tam Thập Lục lui về phía sau hai bước, thu kiếm vào vỏ.

    Thất Gian cúi đầu nhìn về tay phải trống không, có chút mờ mịt, chốc lát sau mới kịp phản ứng. . . Chính mình đã thua.

    Chẳng qua trong nháy mắt, hốc mắt của hắn ướt át, rất đau lòng khổ sở.

    Nhìn bộ dáng của hắn, Đường Tam Thập Lục cảm thấy phiền não, nói: "Có cái gì đáng để đau lòng ? Ngươi vẫn mạnh hơn ta, ta vốn đánh không lại ngươi, chỉ là. . . Quốc Giáo học viện không có thua thôi."

    Hắn là người kiêu ngạo, nhất định phải nói rõ ràng —— Quốc Giáo học viện không thua, không có nghĩa là hắn thắng.

    Thất Gian gắt gao mím môi, không chịu khóc lên, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, mang theo nức nở nói: "Đa tạ."

    Sau đó hắn nhìn sang sư huynh chính mình tín nhiệm tôn trọng nhất, muốn hiểu rõ, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

    Cẩu Hàn Thực đang nhìn Trần Trường Sinh.

    Không khí yên lặng như tờ.

    Tất cả mọi người đang nhìn Trần Trường Sinh.

    Rất nhiều người cũng không rõ có chuyện gì xảy ra, có lẽ bản thân Đường Tam Thập Lục cũng không rõ ràng.

    Lúc này mọi người hồi tưởng lại, mấu chốt chính là tại cuối cùng huy kiếm khửu tay đánh tới, một kích kia thật sự xảo diệu không giải thích được.

    Nhưng ai cũng biết, mấu chốt của một kích kia là các chiêu kiếm trước đó.

    Trần Trường Sinh nói ra các chiêu kiếm này.

    Mao Thu Vũ nhìn Trần Trường Sinh, cảm thấy hơi bất ngờ. Trần Lưu vương nhìn hắn, trong ánh mắt tràn đầy than thở. Từ Thế Tích cùng Thu Sơn Gia chủ sắc mặt vô cùng khó coi, mà vẻ mặt Mạc Vũ phi thường phức tạp, lúc trước nàng vẫn không hiểu nổi, vì sao Trần Trường Sinh có thể rời khỏi Đồng Cung, lúc này mới biết, thì ra tất cả mọi người đã đánh giá thấp thiếu niên này.

    Tối nay, rất nhiều người lần đầu tiên hiểu rõ Trần Trường Sinh.

    Bao gồm Từ Thế Tích cùng Mạc Vũ những người trước đây từng gặp hắn.

    Giáo chủ đại nhân khuôn mặt đầy nếp nhăn giãn ra, nói: "Không tệ không tệ."

    Tất cả mọi người biết, hắn nói không tệ, không phải là nói Đường Tam Thập Lục, mà đang nói Trần Trường Sinh.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 77: Tứ cửu thành nói chuyện xưa
    Trầm mặc trước điện, bị Cẩu Hàn Thực phá vỡ, hắn nhìn Trần Trường Sinh hỏi: "Đây là đoạn chuyện cũ ghi lại ở Quy Nguyên Đạo Tàng sao?"

    Trần Trường Sinh gật đầu nói: "Phần cuối của quyển thứ hai."

    Cẩu Hàn Thực khẽ nhíu mày, nói: "Quả thật có ghi lại bốn chiêu thức này, nhưng tác giả cũng không nói rõ thứ tự."

    Trần Trường Sinh nói: "Tây Kinh Tạp Ký cùng Dậu Dương Địa Phương Chí Lý, cũng đề cập tới một vị đạo nhân đã đứng xem, dựa theo lời thuật lại của đạo nhân này, thực tế phát sinh đúng là theo trình tự của Quy Nguyên Đạo Tàng."

    Cẩu Hàn Thực suy nghĩ một lát, hai bản kinh thư này quả thật có ghi lại, chẳng qua trước khi Trần Trường Sinh nhắc tới, có rất ít người liên tưởng đến câu chuyện trong Quy Nguyên Đạo Tàng, nguyên nhân chủ yếu chính là Quy Nguyên Đạo Tàng cũng không phải kinh điển mà Quốc Giáo hạch định, sau khi xuất bản mấy trăm năm sau đã có rất ít người biết tới.

    Mọi người nghe chuyện này không hiểu ra sao, hoàn toàn không biết hắn và Trần Trường Sinh đang nói điều gì.

    Chính là các học viện lão sư thậm chí là nhân vật như Thu Sơn Gia chủ kiến thức uyên bác, cũng cảm thấy giống như đang nghe thiên thư vậy.

    Giáo chủ đại nhân khẽ cau mày, hỏi Trần Lưu vương bên cạnh: "Bọn họ đang nói tới đạo tàng gì vậy?"

    Trần Lưu vương cũng không dám chắc, nói: "Hình như là Quy Nguyên Đạo Tàng."

    Giáo chủ đại nhân có chút nổi nóng, nói: "Tại sao ta chưa từng nghe qua?"

    Chỉ có Cẩu Hàn Thực cùng Trần Trường Sinh nhớ rõ, Quy Nguyên Đạo Tàng đã bị người ta quên lãng ghi lại một câu chuyện, trong quá khứ xa xôi, một vị tổ tiên của Vấn Thủy Đường gia, ở Tân Hương quận huyết chiến cùng một Ma tộc cường giả, trong cục diện mà tất cả mọi người đang xem cuộc chiến đều đánh giá là không tốt , vị tổ tiên Đường gia kia liên tục xuất ra bốn chiêu kiếm, đánh chết Ma tộc cường giả tại chỗ.

    Mà bốn chiêu kiếm này chính là: Đảo Kim Bình, Hải Khí Trầm, Song Ảnh Đăng cùng với cuối cùng là Quải Kiếm Trường Lâm.

    Cuộc chiến đấu này có thể trở thành một câu chuyện ghi vào trong sách, hơn nữa truyền lưu đến nay, bởi vì tất cả mọi người đang xem cuộc chiến nghĩ mãi mà không rõ, tại sao bốn chiêu này có thể dùng cùng với nhau, rõ ràng chuyển ngoặt biến hóa nhìn như cứng ngắc, vì sao đón nhận chiêu thức mười phần lạnh lẽo của Ma tộc cường giả, lại bỗng nhiên trở thành lưu loát tùy tâm như thế.

    "Tại sao lại nghĩ đến việc dùng bốn chiêu này?" Cẩu Hàn Thực hỏi.

    "Chiêu thứ nhất là Đảo Kim Bình, bởi vì tính tình của Đường Tam Thập Lục, hắn thích các loại chiêu số không phải chủ lưu, nhưng ngươi lập tức ứng đối một chiêu Sơn Quỷ Phân Nham... quá mức mạnh mẽ cứng rắn."

    Trần Trường Sinh giải thích: "Ba chiêu này của ngươi khởi thế lạc thế đều nằm trong đó, cuối cùng phồn hoa tan biến, sương giăng khắp núi, hai chữ túc sát chính là lực lượng."

    Cẩu Hàn Thực nói: "Không sai."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta không nghĩ ra được kiếm chiêu nào của Đường gia có thể đón đỡ ba kiếm của ngươi, trừ phi lại đem Vấn Thủy tam kiếm sử dụng... Nhưng ngươi cũng hiểu đại khái tính cách của Đường Tam Thập Lục , loại chuyện này đánh chết hắn hắn cũng sẽ không làm, mà lúc đó ta không có thời gian để thuyết phục hắn."

    Đường Tam Thập Lục tức giận, nói: "Rốt cuộc ta có tính cách gì?"

    Trần Trường Sinh không để ý tới hắn, nhìn Cẩu Hàn Thực tiếp tục nói: "Nói đến thật cũng thật may mắn, Đảo Kim Bình là ta tùy tiện nói ro , nhưng ngươi ứng đối bằng túc sát mạnh mẽ như thế, không cho ta quá nhiều lựa chọn, cho nên ta rất tự nhiên nhớ tới câu chuyện trong Quy Nguyên Đạo Tàng, nhớ tới tổ tiên Đường gia từng dùng bốn kiếm."

    Cẩu Hàn Thực suy nghĩ một lát, nói: "Năm đó Ma tộc cường giả thảm bại ở dưới kiếm của tổ tiên Đường gia, đúng là đi theo trường phái túc sát, công pháp cực hàn, nhưng dù sao không giống với Ly sơn kiếm pháp. Ta cũng nhớ được bốn kiếm trong Quy Nguyên Đạo Tàng, nhưng chưa từng nghĩ tới, có thể dùng trong cục diện thế này."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta cũng không biết bốn kiếm kia có hiệu quả hay không, chẳng qua là... Ngươi công kích quá hung mãnh, Thất Gian cầm kiếm lại quá ổn định, ta không nghĩ ra phương pháp nào để phá giải, chỉ có thể thử một lần."

    "Đích xác rất ít người biết về Quy Nguyên Đạo Tàng, mà những người nhớ được bốn chiêu này lại càng ít hơn, ở trong cục diện lúc trước, có thể nhớ ra sau đó muốn thử lại càng thêm ít."

    Cẩu Hàn Thực nhìn hắn nói: "Ngươi rất giỏi."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta ra chiêu trước, hơn nữa còn nhiều hơn một chiêu, nếu như để ngươi ra chiêu trước, có lẽ kết quả sẽ không giống vậy."

    Cẩu Hàn Thực nói: "Không sai, cũng may đây chỉ là trận đầu."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta nghe Đường Tam Thập Lục đã nói, ngươi đọc một lượt đạo tàng, là một người rất rất giỏi."

    Cẩu Hàn Thực suy nghĩ một lát, về phương diện này quả thật không cách nào khiêm tốn, nói: "Lúc trước đã nói, ta chỉ đọc sách nhiều một chút mà thôi."

    Trần Trường Sinh nói: "Lúc trước ta cũng đã nói, vừa lúc ta cũng đọc qua một ít sách."

    Cẩu Hàn Thực nhìn hắn, trầm mặc một lát rồi nói: "Thoạt nhìn ngươi có vẻ rất tự tin."

    Trần Trường Sinh ánh mắt yên tĩnh, chắp tay làm lễ, nói: " Xin chỉ giáo."

    Gió đêm nhẹ phẩy, tinh quang chiếu rọi trên mặt của hắn.

    Lúc trước ở trong điện, Cẩu Hàn Thực đã nói với hắn ba chữ này.

    Hiện tại, đến phiên hắn nói ba chữ này với Cẩu Hàn Thực.

    Chẳng qua chỉ là thứ tự biến hóa, nhưng đã đại biểu rất nhiều chuyện.

    Đám người trên thềm đá phía trước điện, ở thời điểm ban đầu Cẩu Hàn Thực cùng Trần Trường Sinh nói chuyện với nhau, còn có chút âm thanh nghị luận bàn luận xôn xao, sau lại tiếng nghị luận càng ngày càng thấp, cho đến an tĩnh không tiếng động.

    Cẩu Hàn Thực cùng Trần Trường Sinh không cố ý trình diễn hình ảnh tỉnh táo tương tích.

    Nhưng đối với mọi người mà nói, Cẩu Hàn Thực coi Trần Trường Sinh là đối thủ, đây đã là chuyện rất rung động.

    Ly Sơn kiếm tông khiêu chiến Quốc Giáo học viện trận thứ hai, ở trong không khí này tiếp tục tiến hành.

    Quốc Giáo học viện ra sân , tự nhiên là Lạc Lạc Điện hạ.

    Bởi vì Đường Tam Thập Lục đã thắng Thất Gian, như vậy vì để cho Trần Trường Sinh không phải xuất chiến, nàng phải thắng trận này.

    Đối với chuyện này nàng tràn đầy lòng tin.

    Nhưng rất rõ ràng không có người nào trước điện tin tưởng điều này.

    Thậm chí ngay cả Kim Ngọc Luật cũng nhíu chân mày, không nghĩ Điện hạ có thể thắng được đối thủ.

    Bởi vì đối thủ của nàng là Quan Phi Bạch.

    Thần Quốc Thất Luật đệ tứ luật.

    Đồng thời, hắn cũng xếp thứ tư trên Thanh Vân bảng.

    Quan Phi Bạch đi tới trong sân , hành lễ với Lạc Lạc, sau đó khẽ nhíu mày, không phải do sợ hãi, mà cảm thấy buồn bực.

    Lạc Lạc hiểu được người này đang suy nghĩ cái gì, nói: "Có phải cảm thấy đánh cùng ta là chuyện đáng để căm tức hay không? Bởi vì lo lắng đả thương ta, cho nên không cách nào toàn lực xuất thủ, bó tay bó chân, hoàn toàn không hợp tính cách kiêu ngạo bá đạo của ngươi, cảm thấy ta đang chiếm tiện nghi của ngươi sao?"

    "Không dám."

    Quan Phi Bạch mặt không chút thay đổi nói: "Chẳng qua là Điện hạ hẳn là rất rõ ràng, vô luận như thế nào, ta cũng không dám đả thương ngươi."

    "Ta là học sinh của Quốc Giáo học viện, nếu Ly Sơn kiếm tông các ngươi muốn khiêu chiến Quốc Giáo học viện, ta đương nhiên muốn đứng ra, ngươi có thể coi ta như học sinh bình thường, toàn lực xuất thủ là tốt nhất, nếu như ngươi làm không được, lúc xuất thủ có nhiều cố kỵ, cuối cùng bị ta đánh giống như con chó thì ngươi cũng không thể trách được ta."

    Lạc Lạc nhìn hắn nói: "Bởi vì đó là lựa chọn của ngươi."

    Tiểu cô nương rất nhỏ bé, so với Quan Phi Bạch thấp hơn rất nhiều, nhưng nàng ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn hắn, trên mặt không có bất kỳ cảm xúc nào, nhưng giống như từ trên cao nhìn xuống.

    Giữa lông mày của Quan Phi Bạch hiện lên nét lạnh lẽo, nói: "Điện hạ để ý tới lời nói."

    Trong Thần Quốc Thất Luật, hắn xếp ngay giữa, nhưng tính tình hẹp hòi nhất, kiêu ngạo lãnh khốc, táo bạo dễ giận, mặc dù đối mặt với Lạc Lạc, hắn cũng giận lên.

    "Đều nói vị trí trên Thanh Vân bảng sẽ thời khắc biến hóa, nhưng mọi người cũng dễ dàng quên mất, ở trước lúc biến hóa, Thiên Cơ các tuyệt đối sẽ không sai lầm."

    Hắn quan sát ánh mắt Lạc Lạc, từng chữ từng câu nói: "Bốn chính là bốn, chín chính là chín, vô luận thế nào, chín cũng không thể lớn hơn bốn được."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 78: Đông Lâm dã quận diệu thất tinh
    Mọi người nghe những lời này không có phản ứng gì, nhưng Trần Trường Sinh có chút giật mình —— bốn cùng chín trong những lời này tự nhiên là chỉ xếp hạng trên Thanh Vân bảng—— Quan Phi Bạch đứng thứ tư trên bảng, chẳng lẽ Lạc Lạc đứng thứ chín trên Thanh Vân bảng hay sao? Hắn chỉ ở trên thạch bích ngoài Tông Tự sở xem xếp hạng trên Thanh Vân bảng một lần, vì vậy không nhớ được người xếp thứ chín là ai.

    "Ở khách sạn phía ngoài Thiên Thư lăng , ta đã từng nói với ngươi, trừ Từ Hữu Dung, trên Thanh Vân bảng còn có hai người ta không muốn trêu chọc."

    Đường Tam Thập Lục ở bên cạnh hắn nói: "Một người là lang tể tử ở phương bắc kia, còn có một. . . thiếu nữ thần bí, dĩ nhiên, nàng đối với ngươi mà nói cho tới lúc này không hề thần bí, cho nên. . . nhớ tới chuyện này quả không thoải mái chút nào, lúc nào ngươi có thế để cho ta ở trước mặt ngươi tìm được cảm giác ưu việt chứ?"

    Trần Trường Sinh lúc này mới nhớ ra, Đường Tam Thập Lục từng đề cập thiếu nữ thần bí của Yêu tộc, ở trên Thanh Vân bảng xếp hạng phía trước Trang Hoán Vũ—— rất nhiều người đã sớm đoán ra, cô gái kia hẳn là Công chúa Điện hạ của Yêu tộc. Sau đó hắn lại nhớ tới, thời điểm ở Thanh Đằng yến đêm đầu tiên, hắn hỏi tại sao Lạc Lạc biết Trang Hoán Vũ, Lạc Lạc trả lời đó là bởi vì vị trí của nàng cùng Trang Hoán Vũ quá gần, muốn không nhận ra cũng rất khó khăn.

    Vị trí gì chứ? Bây giờ nghĩ lại, tự nhiên không phải nói là hàng xóm của nhau —— Bách Thảo Viên tiếp giáp với Quốc Giáo học viện, mà không phải là Thiên Đạo viện.

    Vị trí, là vị trí trên Thanh Vân bảng .

    Cho dù Lạc Lạc không quan tâm thế sự, đối với người ngay phía dưới mình trên Thanh Vân bảng cũng phải biết tên họ của đối phương.

    Trần Trường Sinh lúc này mới hiểu được, vì sao người kiêu ngạo như Đường Tam Thập Lục, cũng sẽ để Quan Phi Bạch cho Lạc Lạc.

    Vẻ mặt Lạc Lạc không thay đổi, tay phải nắm chặt chuôi Phong Vũ tiên, nhìn Quan Phi Bạch nói: "Nếu như chỉ dựa vào xếp hạng, cần gì cử hành Thanh Đằng yến, đại triêu thí lại còn có ý nghĩa gì? Ai mạnh ai yếu, tất cả đều phải đánh mới được, nếu không lúc trước Đường Tam Thập Lục làm sao có thể thắng được tiểu sư đệ nhà ngươi?"

    Quan Phi Bạch hờ hững nói: "Đó là vì có người hỗ trợ chỉ điểm."

    Đường Tam Thập Lục nghe vậy giận dữ, nói: "Nói giống như sư huynh nhà ngươi không mở mồm vậy!"

    Cẩu Hàn Thực giơ tay cản Quan Phi Bạch, nhìn Lạc Lạc bình tĩnh nói: "Điện hạ nói có lý."

    Sau đó hắn quay sang Quan Phi Bạch, nói: "Sư đệ, trận đấu này phải cố hết sức, không thể làm mất uy phong của sư môn."

    Quan Phi Bạch không cần phải nhiều lời nữa, tĩnh tư một lát, đưa tay rút kiếm, nhìn Lạc Lạc nói: "Xin Điện hạ chỉ giáo."

    Đại Chu tuy mạnh, kinh đô tuy lớn, nhưng trong thế hệ trẻ, trừ Từ Hữu Dung, căn bản không có ai là đối thủ của người này, nếu như chỉ có kiêu ngạo, cả ngày bị lửa giận hun đốt tâm thần, hắn lấy đâu ra tư cách trở thành đệ tử nội môn của Ly sơn, lấy đâu ra tư cách trở thành một người trong Thần Quốc Thất Luật?

    Khi hắn cầm kiếm trong tay, vẻ mặt nhất thời yên lặng, toàn bộ nét kiêu ngạo đều biến mất.

    Tất cả kiêu ngạo đã quy về trường kiếm trong tay của hắn.

    Đó là một thanh kiếm rất bình thường.

    Ly Sơn kiếm tông tất nhiên rất coi trọng đệ tử có thiên phú kinh người tựa như Quan Phi Bạch, cho dù sẽ không giống như đối với Thất Gian, ban thưởng cho pháp kiếm của giới luật đường, khẳng định cũng có bảo kiếm vô cùng sắc bén, chẳng qua hắn không chịu tiếp nhận, hắn kiên trì dùng thanh kiếm rất bình thường này, bởi vì hắn từng có lời thề, trước khi vượt qua đại sư huynh Thu Sơn Quân tuyệt đối không đổi thanh kiếm khác.

    Thế nhân đều biết bội kiếm của Thu Sơn Quân tên là Nghịch Lân, nhưng chỉ có đồng môn sư đệ bọn họ thân cận vô gian mới hiểu, đại sư huynh ngày thường vẫn sử dụng một thanh kiếm vô cùng bình thường, chính là thợ rèn của một tiệm rèn bình thường ở một trấn nhỏ dưới chân Ly sơn tùy ý chế tạo mà thành, chỉ đáng giá ba lượng bạc.

    Hắn coi đại sư huynh Thu Sơn Quân làm thần tượng trong đời, là mục tiêu phải vượt qua, cho nên hắn cũng chỉ dùng kiếm bình thường.

    Kiếm bình thường, người không bình thường, đám người bên trên thềm đá trước điện, nhìn Quan Phi Bạch chậm rãi đi về phía giữa quảng trường, vẻ mặt kinh ngạc.

    Theo bước chân của hắn, khí tức của thiếu niên cường giả kiêu ngạo lạnh lùng dần ảm đạm, nhưng kiếm trong tay của hắn trở nên càng ngày càng mạnh.

    Hắn đem toàn bộ tinh thần của mình, gửi lên thân kiếm.

    "Ngươi không lo lắng sao?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn một bên mặt của Trần Trường Sinh , phát hiện vẻ mặt hắn không thay đổi, có chút giật mình, chỉ nhìn Quan Phi Bạch đi trung tâm quảng trường hơn mười bước, chỉ nhìn bản lãnh người này đem khí tức tụ tập trên thân kiếm , hắn biết mình khẳng định không phải đối thủ của đối phương, Lạc Lạc Điện hạ mặc dù trên Thanh Vân bảng xếp hạng cao hơn mình, nhưng làm sao có thể thắng được người này?

    Trần Trường Sinh nhìn trong sân nói: "Lạc Lạc nhất định sẽ thắng, có gì mà phải lo lắng chứ?"

    Đường Tam Thập Lục im lặng, nghĩ thầm bởi vì nàng gọi ngươi một tiếng tiên sinh mà nghĩ vậy sao? Người này nhìn có vẻ trầm ổn bình tĩnh, nhưng lại lấy đâu ra nhiều tự tin tự luyến như thế?

    Tất cả mọi người đều giống Đường Tam Thập Lục, nhìn Quan Phi Bạch triển lộ ra khí tức cường đại cùng cảnh giới khó lường, cho là Lạc Lạc Điện hạ không thể có bất cứ cơ hội nào.

    Chỉ có Trần Trường Sinh biết rõ, trong mấy tháng Lạc Lạc ở Quốc Giáo học viện, đã học được những thứ gì.

    Thứ chín trên Thanh Vân bảng? Đều là chuyện trước đây, hiện tại ngay cả hắn cũng không thể xác định, Lạc Lạc mạnh đến mức nào.

    Nhìn Lạc Lạc đi tới giữa quảng trường, nhìn quần áo tiểu cô nương bị gió đêm nhẹ nhàng phất động, hắn bỗng nhiên sinh ra khát vọng mãnh liệt.

    Những ngày qua, Quốc Giáo học viện chỉ có hắn và Lạc Lạc hai người, Lạc Lạc học được những thứ đó, đạt được chút ít tiến bộ, cũng đều là do hắn, cho dù hắn muốn khiêm nhường, cho dù không muốn thừa nhận công lao, cũng không cách nào làm được —— nói một cách khác, Lạc Lạc thật sự là học sinh do một tay hắn dạy dỗ.

    Hắn rất muốn biết, Lạc Lạc hiện tại cùng Từ Hữu Dung tranh tài một phen, không biết ai sẽ thắng?

    Hắn còn chưa tẩy tủy, không cách nào tu hành, trước mắt thoạt nhìn tựa như không có tư cách đứng đối diện nói chuyện với nữ tử kia.

    Nhưng Lạc Lạc là học sinh của hắn.

    Nếu như Lạc Lạc có thể chiến thắng nàng, không phải có thể đại biểu chuyện gì sao?

    Ý nghĩ này bỗng nhiên xuất hiện, sau đó khó lòng biến mất khỏi tâm trí.

    Nói đến nói đi, hắn cuối cùng vẫn là thiếu niên, đang thời điểm thanh xuân, làm sao lại không có cảm xúc tranh cường háo thắng chứ?

    . . .

    . . .

    Ngay thời điểm tất cả mọi người cho rằng trận tỷ thí thứ hai giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông sẽ bắt đầu, một giọng nói ở trong bóng đêm vang lên.

    Mạc Vũ cô nương nhìn trong quảng trường nói: "Điện hạ có thân phận thế nào, cho dù chỉ có nửa điểm nguy hiểm, cũng không thể tiếp nhận."

    Mọi người trầm mặc không nói, đây là vấn đề lúc trước tất cả mọi người lo lắng, Ly Sơn kiếm tông cũng đã từng nói đến, nhưng bản thân Lạc Lạc cũng không thèm để ý, nhưng không phải Đại Chu triều đình có thể không cần để ý, vậy cuộc tỉ thí này sẽ phải làm sao?

    Cẩu Hàn Thực cảm nhận được ánh mắt từ trên điện dõi tới, hiểu được ý tứ của các đại nhân vật, trầm mặc một lát sau nói: "Chỉ so chiêu thức, không dùng chân nguyên."

    Quan Phi Bạch nghe vậy khẽ nhíu mày, nhưng không có lên tiếng.

    Tất cả mọi người rõ ràng, Yêu tộc ưu điểm là ngộ tính, Lạc Lạc Điện hạ chính là con gái duy nhất của Bạch Đế, thiên phú tự nhiên không phải tầm thường, nếu như không phải Yêu tộc không thể tu hành công pháp của nhân loại, thiên phú huyết mạch của nàng xấp xỉ với Từ Hữu Dung, Thu Sơn Quân , làm sao có thể xếp thứ chín trên Thanh Vân bảng?

    Nếu sau khi trưởng thành nàng tu hành thành công bí pháp của Bạch Đế nhất thị, thực lực cảnh giới tự nhiên còn phải xem xét lại, nhưng trước mắt nàng còn ở vị thành niên, không cách nào dùng công pháp tu hành của nhân loại vận hành chân nguyên, như vậy ở số lượng chân nguyên cùng với trình độ tinh thuần, khẳng định không phải là đối thủ của Ly Sơn kiếm tông đệ tử tu hành huyền công chánh pháp .

    Lúc này Cẩu Hàn Thực đề nghị chỉ so chiêu thức, chẳng khác gì là bỏ qua ưu thế lớn nhất của Quan Phi Bạch.

    Câu nói của Mạc Vũ cùng với ánh mắt của các đại nhân vật trước điện, từ ý nào đó mà nói, là không công bình .

    Nhưng Cẩu Hàn Thực chủ động nói như vậy, Quan Phi Bạch dùng trầm mặc tỏ vẻ đồng ý, Ly Sơn kiếm tông quả nhiên rất tự tin, Thần Quốc Thất Luật quả nhiên rất kiêu ngạo.

    Lạc Lạc không ngờ sẽ phát sinh biến hóa như thế, theo thói quen xoay người nhìn Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói, hắn biết đề nghị này của Cẩu Hàn Thực, là do bị những người kia bắt buộc mà lựa chọn, phương pháp tỷ thí này nhìn như nghiêng về Lạc Lạc, nhưng chỉ có hắn biết rõ, chuyện này bất lợi đối với Lạc Lạc—— bởi vấn đề Lạc Lạc vì Yêu tộc kinh mạch đặc dị không cách nào vận hành chân nguyên, đã sớm được hắn giải quyết.

    Lấy thiên phú huyết mạch của Bạch Đế, mặc dù chỉ mấy tháng thời gian, số lượng chân nguyên trong cơ thể Lạc Lạc cũng đã tích lũy đến trình độ khủng bố, từ tổng hợp thực lực mà nói, nàng hiện tại sợ rằng đã vượt qua Quan Phi Bạch, ít nhất sẽ không thua đối phương, chính bởi vì điểm này, hắn mới rất tin chắc tỷ thí tối nay Lạc Lạc tuyệt đối sẽ không thua.

    Hiện tại tỷ thí chỉ dùng chiêu thức, không dùng tới chân nguyên, người thực sự mất đi ưu thế lớn nhất, không phải là Quan Phi Bạch, mà là nàng.

    Lạc Lạc nhìn Trần Trường Sinh.

    Tất cả mọi người đều đang nhìn Trần Trường Sinh, có chút không giải thích được, rõ ràng là đề nghị có lợi đối với Quốc Giáo học viện, vì sao hắn lại do dự không đồng ý.

    Cẩu Hàn Thực nghĩ rằng thiếu niên này vì kiêu ngạo không muốn tiếp nhận sắp xếp như thế, nói: "Ngươi rất rõ ràng đề nghị này còn một ý tứ khác."

    Hắn nói không phải xu thế thắng bại, không phải là hoàn cảnh ưu thế, mà nói hắn cùng với Trần Trường Sinh.

    Chỉ so chiêu thức, không dùng chân nguyên, nếu như phát triển giống như trận trước, hắn và Trần Trường Sinh tất nhiên cũng muốn mở miệng chỉ dẫn.

    Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông hai cuộc tỉ thí cuối cùng, lúc này kết hợp thành một.

    Cẩu Hàn Thực sẽ dùng trận đấu này, đem Quốc Giáo học viện đánh về nguyên hình một lần nữa.

    Trần Trường Sinh nhìn Lạc Lạc, gật đầu.

    Lạc Lạc bình tĩnh hành lễ, sau đó xoay người.

    Lúc này nhìn cảnh này, mọi người đã không còn khiếp sợ như lúc trong đại điện —— nàng đối với thiếu niên bình thường này tôn trọng nghe lời như thế —— hoặc là nói tâm tình trở nên yếu đi chút ít, bởi vì một cuộc tỉ thí giữa Đường Tam Thập Lục cùng Thất Gian , Trần Trường Sinh đã chứng minh rất nhiều điều.

    Lạc Lạc đi tới trên quảng trường.

    Quan Phi Bạch vẻ mặt hờ hững giơ lên trường kiếm trong tay, đưa ngang trước ngực.

    Tâm của hắn đã yên lặng như hàn băng, trong mắt không có tiểu cô nương nhu nhược khả ái , cũng không có Yêu tộc Công chúa Điện hạ liên quan thế cục của đại lục, chỉ có một đối thủ.

    Lạc Lạc giơ lên Phong Vũ tiên, đầu tiên gào thét phá không mà lên, sau đó đứng im giữa bóng đêm.

    Hai người cách nhau cự ly hơn mười trượng, trừ phi điều động chân nguyên thi triển kiếm khí công kích, như vậy sẽ không có bất kỳ nguy hiểm nào.

    Nhìn cảnh này, Mạc Vũ hài lòng gật đầu, các đại nhân vật trước điện cũng bình tâm lại.

    Chỉ cần Lạc Lạc Điện hạ không phải chịu bất kỳ tổn thương nào, thắng bại giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông, không có ai quan tâm.

    Không, các đại nhân vật nhìn Cẩu Hàn Thực cùng Trần Trường Sinh chia ra đứng ở trong bóng đêm hai đầu quảng trường, rất muốn biết thắng bại giữa bọn họ.

    . . .

    . . .

    Lạc Lạc giơ Phong Vũ tiên lên, nhưng người bắt đầu không phải là nàng, mà là Trần Trường Sinh đứng nơi xa sau lưng nàng.

    Nếu như là thiếu niên thiếu nữ kiêu ngạo, tựa như Đường Tam Thập Lục hoặc là Quan Phi Bạch, hoặc là trong lòng có chút không vui, hoặc ít nhất sẽ có chút ít mâu thuẫn trong lòng, nhưng Lạc Lạc không như thế, mấy tháng ở Quốc Giáo học viện để cho nàng một quan niệm thân căn cố đế —— tiên sinh làm chuyện gì cũng đúng, làm chuyện gì cũng là muốn tốt cho ta.

    Cho nên khi nàng nghe được thanh âm của Trần Trường Sinh không chút do dự dùng tiên làm kiếm, hướng Quan Phi Bạch phía ngoài mười trượng đâm tới.

    "Khởi Thương Hoàng."

    Đây là thức thứ nhất của Chung Sơn Phong Vũ Kiếm, cũng là thức mở đầu.

    Bắt đầu chiêu thứ nhất chính là chiêu kiếm này, ngoài dự liệu của mọi người bởi vì quả thật quá mức bình thường.

    Tất cả mọi người cho rằng Trần Trường Sinh để cho Lạc Lạc xuất chiêu thứ nhất, tất nhiên là cực kỳ thiên môn, hoặc là đại chiêu kinh phong khấp vũ.

    Ai có thể ngờ đến hắn dùng một chiêu tầm thường như vậy.

    Chung Sơn Phong Vũ Khởi Thương Hoàng, khí thế gió mưa nhẹ nhàng, nơi nào có kinh phong, nơi nào nghe khấp vũ.

    Giống như đang đánh cờ, con cờ đầu tiên rơi vào vị trí tam tam, không có gì bất ngờ, bình thường đến bất ngờ.

    Có người thậm chí còn có chút thất vọng.

    . . .

    . . .

    Phong Vũ tiên phá không mà lên, gào thét rung động, nhìn như uy lực kinh người, trên thực tế Lạc Lạc không động tới chân nguyên, kiếm chiêu chỉ có hình dạng, cũng không có thần, cách hơn mười trượng cự ly, tự nhiên không cách nào thương tổn tới Quan Phi Bạch, nhưng nếu là tỷ thí, hắn tự nhiên muốn tiếp chiêu, trước điện nhiều tiền bối cường giả như vậy đang nhìn, thắng bại là ở trong ánh mắt của bọn hắn.

    Trong ngày thường như đối mặt một chiêu kiếm bình thường thường gặp như thế, Quan Phi Bạch khẳng định chính mình sẽ tùy ý ứng đối, nhưng tỷ thí tối nay không phải là chiến đấu cá nhân,mà là Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông chiến đấu ——Ly Sơn kiếm tông ở đại lục hô phong hoán vũ lại muốn cùng Quốc Giáo học viện lụi bại trầm luân hơn mười năm chính diện tỷ thí, chuyện này vốn khiến Ly sơn đệ tử cảm thấy nhục nhã, chớ đừng nói chi tiểu sư đệ bọn họ vô cùng tín nhiệm trận đầu lại thua trong tay học sinh của Quốc Giáo học viện, càng làm bọn hắn cảm nhận được áp lực thực lớn, cho nên hắn rất thận trọng, hắn chờ ý kiến của sư huynh.

    Cẩu Hàn Thực thanh âm cũng đã tới, ở trong bóng đêm vang lên.

    "Đông Lâm Thất Tinh Kiếm thức thứ ba."

    . . .

    . . .

    Không gian an tĩnh.

    Mọi người nhìn trường kiếm trong tay Quan Phi Bạch ở trong bầu trời đêm vẽ thành đạo đạo bóng kiếm, nhưng không biết phải nói điều gì.

    Trần Trường Sinh khẽ nhíu mày, hắn xác định chính mình còn chưa xem bộ kiếm pháp này.

    Đạo tàng mênh mông như biển, ghi lại hoặc đề cập tới kiếm pháp cũng như thương hải, tên kiếm pháp có chữ tinh hay tinh thần vốn khó lòng đếm hết, mà kiếm pháp có hai chữ thất tinh cũng đã hơn mười loại.

    Nhưng bộ thất tinh kiếm pháp này, hắn thật sự chưa từng gặp qua, cũng chưa nghe nói qua.

    Hắn nói: "Một thức cuối cùng."

    Không đề cập tới tên kiếm pháp, nói thẳng một thức cuối cùng, tự nhiên vẫn là Chung Sơn Phong Vũ Kiếm.

    Một thức cuối cùng tên là: Lãm Vũ Nhập Hoài (ôm mưa vào lòng).

    Là thu thế cũng vừa là thủ thế, là một chiêu phòng thủ nghiêm mật nhất trong trọn bộ Chung Sơn Phong Vũ Kiếm.

    Trần Trường Sinh chưa từng thấy Đông Lâm Thất Tinh Kiếm mà Cẩu Hàn Thực nói đến, chỉ có thể trước tiên phòng thủ chống đỡ.

    . . .

    . . .

    "Vô cùng hay."

    Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ khẽ vuốt râu dài, nhìn quảng trường than thở nói.

    Là một vị cường giả ở kinh đô, phê bình của hắn tự nhiên hấp dẫn rất nhiều ánh mắt.

    Từ Thế Tích hỏi: "Viện trưởng đã từng thấy bộ kiếm pháp kia?"

    "Chưa từng."

    Mao Thu Vũ lắc đầu nói: "Cho nên vô cùng hay."

    Trong đám người bỗng nhiên có một thanh âm vang lên: "Đó là kiếm pháp của Đông Lâm quận Thanh Giang phái."

    Mọi người theo tiếng nhìn lại, phát hiện người nói chuyện là một học sinh tuổi trẻ ở sứ đoàn phía nam.

    Có người hỏi: "Thanh Giang phái? Tại sao chúng ta chưa từng nghe nói?"

    Tên học sinh tuổi trẻ kia bị nhiều người như vậy nhìn, có chút khẩn trương, lúng ta lúng túng giải thích: "Đó là một môn phái nhỏ, học sinh là người Thanh Giang nên mới biết."

    Mao Thu Vũ cảm khái nói: "Quả nhiên vô cùng hay."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này