1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Trạch Thiên Ký - Tác giả: Miêu Nị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 79: Từ sơn dã tới triều đình

    Mọi người cuối cùng xác nhận hắn đang khen Cẩu Hàn Thực, mà không phải Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh để cho Lạc Lạc dùng là chiêu thứ nhất nhìn như bình thường, trên thực tế là lựa chọn tốt nhất khi khởi thế, người ra chiêu trước chờ đợi, người ra chiêu sau sẽ phá, cho nên người ra chiêu trước, hẳn phải tính đến bảo thủ trước, làm cho đối phương không có chiêu nào để phá.

    Ở trong lòng Mao Thu Vũ, lựa chọn này rất tốt, nhưng không có ai có thể nhỉnh hơn, cho nên không thể xưng là hay.

    Cẩu Hàn Thực ứng đối chiêu này, ai nấy đều thấy rõ chứ đừng nói đến tinh diệu ——một môn phái nhỏ không người biết được ở Đông Lâm quận, có thể có kiếm pháp tinh diệu cỡ nào? —— nhưng vào lúc này, đã vô cùng hay, bởi vì Trần Trường Sinh tựa như mọi người nơi này, cũng không có xem qua bộ kiếm pháp kia.

    Nếu nói nhã, phương pháp ứng đối của Cẩu Hàn Thực là linh dương quải giác, không tìm ra dấu tích, nếu nói tục, hắn chính là tùy ý rải thóc ra ruộng, sau đó không để ý tới, về phần sang năm phiến ruộng lúa này sẽ biến thành thế nào, thậm chí có thể trồng đầy cỏ dại hay không, chính hắn cũng không biết.

    Vậy Trần Trường Sinh có thể biết làm sao?

    ...

    ...

    Lãm Vũ Nhập Hoài, đây chính là ứng đối của Trần Trường Sinh.

    Mặc dù chỉ là diễn chiêu, vẻ mặt Lạc Lạc vẫn rất chuyên chú, tâm thần đều ở trên tiên, một chiêu này sử dụng chính là thần ý viên mãn, đã đến gần hoàn mỹ.

    Cẩu Hàn Thực lại nói một chiêu.

    Trong quảng trường giống như trước không người nào biết được lai lịch của chiêu kiếm này, cho đến một tên học sinh hương dã tham gia dự khoa khảo thí khiếp sợ kêu ra, mọi người mới biết được, thì ra chiêu kiếm pháp này là lão đạo trong một ngôi miếu đổ nát quanh vùng Vấn Thủy sáng tạo ra, ở phiến hương dã này cũng có chút ít danh khí.

    Sắc mặt của Đường Tam Thập Lục có chút khó coi, nghĩ thầm chính mình từ nhỏ lớn lên ở Vấn Thủy, cũng chưa từng nghe qua bộ kiếm pháp kia, Cẩu Hàn Thực quanh năm cư ngụ Ly sơn, làm sao lại biết được?

    "Hay lắm." Thánh Nữ phong vị sư thúc mặt mang lụa trắng tán thán nói.

    Trần Trường Sinh để cho Lạc Lạc dùng thức thứ bảy của Chung Sơn Phong Vũ Kiếm đối địch.

    Cẩu Hàn Thực ngay sau đó lại nói ra một chiêu thức, đồng dạng là kiếm pháp của môn phái nhỏ không người biết được.

    Trần Trường Sinh tiếp tục ứng đối.

    ...

    ...

    Trong nháy mắt, Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch cách hơn mười trượng cự ly, xuất ra hơn mười chiêu, trên thềm đá đám người không có đổi thành an tĩnh, ngược lại thanh âm nghị luận ngày càng lớn.

    Ánh mắt mọi người nhìn Cẩu Hàn Thực tràn đầy bội phục, lại có thể biết được nhiều thiên môn kiếm pháp như vậy, thật sự là quá thần kỳ .

    Từ Thế Tích khẽ gật đầu, Thu Sơn Gia chủ thần tình tĩnh lặng, đối với cục diện bây giờ cũng rất hài lòng.

    Có ít người nhìn Trần Trường Sinh, cảm thấy thiếu niên này cũng rất rất giỏi, bởi vì dưới sự chỉ đạo của hắn , Lạc Lạc chỉ dùng Chung Sơn Phong Vũ Kiếm, đã tiếp nhận kiếm pháp thiên môn chí cực của Cẩu Hàn Thực , thậm chí trong đó có hai lần dùng kiếm chiêu hoàn toàn giống nhau, nhưng có thể tạo được hiệu quả hoàn toàn bất đồng .

    Mà tại trong mắt những người khác, còn có một người rất giỏi—— đó chính là Thần Quốc tứ luật Quan Phi Bạch.

    Cẩu Hàn Thực biết nhiều thiên môn kiếm pháp như vậy, có thể nói hắn kiến thức uyên bác, thế nhân đều biết hắn đọc một lượt đạo tàng, đọc nhiều sách vở, Ly Sơn kiếm tông cất giấu vô số kiếm pháp bí kíp, mặc dù bội phục nhưng cũng không quá bất ngờ, nhưng mỗi lần hắn nói một chiêu kiếm, Quan Phi Bạch có thể không chút do dự thi triển ra, chuyện này nói rõ điều gì?

    Chuyện này nói rõ Quan Phi Bạch cũng biết các loại thiên môn kiếm pháp, hơn nữa có thể đã hoàn toàn nắm giữ!

    Thế gian đạo pháp hàng vạn hàng nghìn, kiếm pháp đếm không hết, có thiên môn kiếm pháp, mọi người nghe cũng chưa từng nghe qua, nhưng hắn lại biết tất cả!

    Chuyện này cần hao phí bao nhiêu thời gian để luyện tập? Chuyện này cần nghị lực cùng kiên nhẫn như thế nào?

    "Ly Sơn kiếm tông, quả nhiên danh bất hư truyền, khó trách những năm qua xuất hiện nhiều thanh niên tài giỏi như thế..."

    Mao Thu Vũ nhìn Quan Phi Bạch, tâm tình phức tạp cảm khái .

    Nghe lời này, đám người trên thềm đá đang xem cuộc chiến mới giật mình thức tỉnh, học sinh của Thanh Đằng chư viện, nhất là học sinh Thiên Đạo viện cảm thấy rất xấu hổ.

    Đúng lúc này, chiến cuộc bỗng nhiên phát sanh biến hóa.

    Theo thanh âm của Cẩu Hàn Thực, kiếm pháp của Quan Phi Bạch đột nhiên biến đổi, từ kiếm pháp thiên môn chí cực, biến thành huyền tông kiếm pháp thường thấy nhất .

    Bộ kiếm pháp kia chính là sơn môn kiếm pháp của giáo phái phía nam, đường đường chánh chánh, quang minh vô cùng.

    Đây cũng chính là kiếm pháp Quan Phi Bạch am hiểu nhất, ở thế hệ trẻ người tu đạo trên đại lục hiện nay, riêng lấy tu vi thành tựu về kiếm pháp này ra bàn luận, Thu Sơn Quân không nghi ngờ chút nào xếp hạng đầu, mà hắn xếp thứ hai.

    Nhìn kiếm chiêu trên quảng trường trước điện đột nhiên trở nên bao la hùng vĩ lên, nhìn trường kiếm ở trong bóng đêm thẳng thắn đâm tới , mọi người rốt cục trầm mặc lại.

    Rất nhiều người biết bộ kiếm pháp này, cũng không ít người đã luyện bộ kiếm pháp này, nhưng có thể đem bộ kiếm pháp này luyện đến loại cảnh giới như thế, không dùng chân nguyên, lại như cũ có thể hoàn mỹ triển lộ kiếm ý thì không có mấy người.

    Tối nay Quan Phi Bạch làm được chuyện này, đồng thời cũng là cho những học sinh trẻ tuổi trước điện một bài học.

    Theo thanh âm của Cẩu Hàn Thực vang lên, Quan Phi Bạch dùng sơn môn kiếm mà tới, áp lực trên người Lạc Lạc nhất thời tăng mạnh, trên khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn còn non nớt lần đầu tiên toát ra vẻ ngưng trọng —— đối thủ dùng bộ kiếm pháp kia cũng không ly kỳ, nhưng theo thiên môn kiếm pháp mà vào, đã tạo thành một loại tiết tấu rất kỳ lạ.

    Lúc trước nàng vẫn dùng Chung Sơn Phong Vũ Kiếm, Khởi Thương Hoàng tới Lạc Đông Sơn, vẫn duy trì tiết tấu của mình, nhưng theo đối thủ biến hóa, loại tiết tấu này lại bị đánh loạn, càng mơ hồ bị dẫn vào tiết tấu của đối phương.

    Nàng phải làm ra biến hóa tương ứng, mới có thể từ tiết tấu của đối phương thoát ra ngoài.

    Nên biến hóa thế nào?

    Trường kiếm của Quan Phi Bạch như dùng khí thế lửa cháy lan khắp đồng cỏ mà hỏi nàng, mặt không chút thay đổi nhìn nàng.

    Nên nàng ra chiêu .

    ...

    ...

    Lạc Lạc cảm nhận được áp lực, Trần Trường Sinh cảm nhận được áp lực càng lớn hơn, hắn không nghĩ tới Cẩu Hàn Thực sẽ ở thời khắc không ai ngờ tới, bỗng nhiên từ núi rừng dã quận chuyển về tông phái sơn môn, nhất thời có chút ứng phó không kịp.

    Nhìn Cẩu Hàn Thực ánh mắt yên tĩnh ở quảng trường đối diện, hắn không thể không thừa nhận người này thật rất rất giỏi.

    Người tu đạo chiến đấu với nhau, coi trọng thật thế, sau đó mới đến chân nguyên, mà thế lại là một loại khái niệm càng thêm phức tạp, có thể là kiếm chiêu, có thể là pháp môn, có thể là pháp bảo, cũng có thể là trạng thái trong lòng, giống như đánh cờ, quân cờ dày mỏng như thế nào, cuối cùng là muốn xem thế cục biến hóa trên bàn cờ.

    Từ dã quận núi rừng thất tinh kiếm trực tiếp chuyển về sơn môn kiếm, từ vùng đất hỗn loạn về tới triều đình, loại tiết tấu này biến hóa, rất mạnh mẽ mà đột nhiên, đáng sợ hơn chính là, loại biến hóa đột nhiên này, vô số lần cường hóa sơn môn kiếm kiếm ý, cho đến lúc này phảng phất ngưng thành thật thế, làm sao có thể dùng kiếm phá đây?

    Biến hóa rất đơn giản, ẩn giấu trí tuệ cùng kinh nghiệm sâu không lường được của Cẩu Hàn Thực.

    Trần Trường Sinh biết mình sắp thua —— hắn thuở nhỏ cũng đọc một lượt đạo tàng, ở Quốc Giáo học viện tàng thư lâu không ngừng khổ học, nhưng dù sao chính thức tiếp xúc tu hành mới có mấy tháng thời gian, vô luận kiến thức pháp môn hay là kinh nghiệm chiến đấu, cũng còn kém Cẩu Hàn Thực một đoạn cự ly.

    Hắn không muốn thua, càng không muốn Lạc Lạc vì chính mình mà thất bại.

    Hoặc là tối nay rất khó chiến thắng thiên tài phảng phất nắm giữ tất cả các loại pháp môn như Cẩu Hàn Thực , nhưng hắn muốn ít nhất phải cầu bất bại.

    Dưới thời khắc như vậy, vẫn có thể có lòng tin, cùng đạo mà hắn tu hành từ nhỏ —— thuận tâm ý —— không có quá nhiều quan hệ, bởi vì hắn tin tưởng Lạc Lạc mạnh hơn Quan Phi Bạch.

    Như vậy đầu tiên ở trên chiêu thức, hắn không thể thua Cẩu Hàn Thực.

    Vô số đạo tàng ở trong đầu của hắn hiện lên, Quốc Giáo học viện tàng thư quán các loại sách tu hành, kiếm pháp không ngừng xuất hiện tại trước mắt của hắn, bị gió đêm cùng với phong kiếm càng ngày càng lăng lệ trong sân phất động, các bậc tiền bối các cường giả từng dùng qua chiêu thức, kinh nghiệm biến thành hình ảnh nhanh chóng xẹt qua.

    Nên dùng chiêu thức nào?

    ...

    ...
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 80: cuộc chiến truyền lại đời sau ?
    Bỉ phu nơi sơn dã rất ít đi quan đạo, Chung Sơn Phong Vũ Kiếm vừa vặn lại có khí tức của quan gia, người trong triều đình leo núi sợ vất vả cực nhọc, cũng có thể tìm ra kiếm chiêu đối phó, thế thì Cẩu Hàn Thực nói nhỏ một tiếng, kiếm của Quan Phi Bạch như có thần, trong nháy mắt đã từ sơn dã mà đến triều đình, trường kiếm quang minh lỗi lạc, quý khí đường đường, làm sao có thể phá?

    Chẳng qua trong nháy mắt, trong đầu Trần Trường Sinh đã lướt qua vô số hình ảnh, nhưng không cách nào tìm được một chiêu để phá, nhiên sát cường kiếm giống như Vấn Thủy tam thức hẳn là còn có thể đem ra ứng đối, nhưng hắn chưa dạy Lạc Lạc, mà một số loại hiểm kiếm đặc biệt mà hắn biết được, lấy cảnh giới thực lực hiện giờ của Lạc Lạc cũng không thể nào thi triển được.

    Cho đến lúc này, hắn mới cảm thụ được cảm giác mà mình chưa từng biết tới trong cuộc đời này, nhớ tới câu nói vốn tưởng rằng vĩnh viễn sẽ không phát sinh trên người mình—— thư đáo dụng thì phương hận thiểu (tạm dịch: Đến lúc cần dùng đến sách vở mới ân hận là trí thức mình còn thiếu).

    Hắn xem vô số đạo tàng, nhưng hiểu biết về phương diện tu hành có thiếu sót thật lớn, dĩ nhiên, đại đạo tam thiên thông suốt tất cả mọi thứ trên thế gian này, chỉ cần cho hắn hai năm, hắn có lòng tin tuyệt đối đem nội dung ghi trên đạo tàng chuyển đổi thành kiến thức phương diện tu hành, mặc dù đối mặt với Cẩu Hàn Thực cũng dám nói thắng, nhưng hiện tại hắn còn làm không được.

    Đọc sách quá ít, đúng là thời gian quá ít.

    Nếu có đầy đủ thời gian, hắn có thể biết nhiều hơn, cũng có thể dạy cho Lạc Lạc nhiều hơn.

    Nhưng hiện tại, hắn tìm không ra kiếm chiêu trợ giúp Lạc Lạc phá vỡ sơn môn kiếm của Quan Phi Bạch .

    Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy ngây thơ của Lạc Lạc, nhìn thần sắc của nàng chuyên chú, nhìn lòng tin tuyệt đối đối với mình trong mắt nàng, Trần Trường Sinh cảm thấy xấu hổ.

    Hắn không có suy nghĩ, đây bởi vì Lạc Lạc không có học xong tất cả kiếm pháp mà mình biết, bởi vì làm thế chẳng khác gì đem trách nhiệm đẩy cho nàng —— đêm đó ở Quốc Giáo học viện, lần đầu tiên hắn và tiểu cô nương này gặp nhau, từ sau ngày đó, nàng đã đem toàn bộ tín nhiệm cũng cho hắn, vì vậy hắn muốn gánh chịu toàn bộ trách nhiệm.

    Nếu như có thể, hắn nguyện ý giống như đêm đó, đứng ở trước mặt của nàng, đối mặt tấm lưới hoặc là kiếm từ trên trời giáng xuống.

    Nhưng tối nay hắn chỉ có thể đứng phía sau nàng, trợ giúp nàng đối mặt với địch nhân.

    Lúc này, ánh mắt Trần Trường Sinh bỗng nhiên sáng lên.

    Hắn nhớ tới đêm hôm đó ở Quốc Giáo học viện, nhớ tới Ma tộc cường giả, cho nên nghĩ ra phương pháp.

    Không cách nào chống đỡ, vậy thì có thể tạm lánh, giống như Cẩu Hàn Thực lúc trước dạy Thất Gian, chỉ cần có thể tránh được đệ nhất kiếm từ sơn dã chuyển đến triều đình, sau đó kiếm thế của đối phương tất sẽ suy kiệt, cũng không cách nào đạt được kiếm ý hoàn mỹ bàng bạc đến không có chút sơ hở như lúc này.

    Như thế nào để tránh né một kiếm này, dĩ nhiên cũng là chuyện rất khó khăn.

    Tìm không được kiếm chiêu để phá, vậy thì dùng thân pháp để phá!

    "Tuyết Tình!"

    "Băng Hồ!"

    "Ngư Toàn!"

    Trần Trường Sinh bước lên phía trước một bước, sau đó quát lớn.

    Đây là ba viên tinh thần trong bầu trời đêm, đại biểu ba phương vị, đồng thời, cũng là tư thái né tránh.

    Thế gian chỉ có một loại thân pháp, có thể nói rất đơn giản nhưng lại vô cùng chính xác như thế.

    Lạc Lạc cầm kiếm, mũi chân khẽ nhúc nhích, thân ảnh hơi động.

    Trên quảng trường phía trước điện nổi lên một làn gió mát.

    Chẳng biết tại sao, nàng đã xuất hiện phía ngoài mấy trượng!

    Kiếm của Quan Phi Bạch, vì vậy mà thất bại!

    Trên thềm đá trước điện, vang lên một tiếng kêu nhẹ, lộ vẻ rất giật mình.

    Bàn tay đang nhẹ nhàng vuốt râu của Mao Thu Vũ khẽ cứng lại.

    Vẻ mặt của Cẩu Hàn Thực trở nên cực kỳ ngưng trọng, trong vô thức cũng bước lên một bước.

    "Da Thức Bộ?"

    Lạc Lạc lúc trước thi triển thân pháp, quả thật làm cho rất nhiều người kinh hãi.

    Bởi vì nhìn qua, có chút giống Da Thức Bộ của Ma tộc cường giả trong Tuyết Lão thành!

    Cho đến một khắc sau, Mao Thu Vũ cùng các đại nhân vật mới thấy rõ, đây cũng không phải Da Thức Bộ chân chính, mà là một phiên bản đơn giản hóa nào đó, hoặc có thể nói một loại thân pháp đơn giản có hình dạng giống như Da Thức Bộ.

    Nhưng như thế đã đủ để tránh né kiếm của Quan Phi Bạch!

    Vẻ mặt của Cẩu Hàn Thực vẫn ngưng trọng, vô cùng khiếp sợ.

    Mặc dù chỉ là một phiên bản đơn giản hóa, hoặc là nói chỉ có hình dạng, nhưng có thể đơn giản hóa được nó hoặc là mô phỏng được nó, ít nhất chứng minh người này hiểu được Da Thức Bộ!

    Da Thức Bộ là bí mật bất truyền của một bộ lạc trong Ma tộc!

    Thiếu niên này từ nơi nào học được?

    "Tây Xuất Thập Tam Quy!"

    Trần Trường Sinh không để ý đến ánh mắt khiếp sợ của mọi người , cũng không có nhìn Cẩu Hàn Thực, không chút do dự tiếp tục nói.

    Dùng Da Thức Bộ chỉ có vẻ bề ngoài trợ giúp Lạc Lạc tránh né khỏi chiêu sơn môn kiếm mà Quan Phi Bạch tụ thế đã lâu, tiếp theo tất nhiên phải phản công!

    Nói ra Tây Xuất Thập Tam Quy năm chữ , ánh mắt của hắn rất trong trẻo.

    Bởi vì tâm thần của hắn rất bình tĩnh.

    Hắn bình tĩnh bởi vì rất tin tưởng, sau một khắc Lạc Lạc sẽ chiến thắng.

    Tây Xuất Thập Tam Quy là kiếm pháp của một bộ lạc phương bắc, bộ kiếm pháp kia thật ra không có tên, nếu như thực sự phải tặng cho nó một cái tên, vậy thì ở trong « Bắc Quy Ký » ghi lại, đã được các bậc tiền bối của Quốc Giáo ghi chép là Tắc Thượng Kiếm.

    Không có ai biết bộ kiếm pháp kia, coi như Trần Trường Sinh, cũng là ở năm mười tuổi, ở Tây Trữ trấn miếu cũ phía dưới bồ đoàn, thỉnh thoảng lật ra xem quyển sách này.

    Quyển sách này không có trong tam thiên đạo tàng, chỉ là một bản du ký, du ký thuần túy.

    Lúc trước Cẩu Hàn Thực dùng Đông Lâm Thất Tinh Kiếm thiên môn kiếm pháp của các tiểu tông phái, đưa Lạc Lạc vào khốn cảnh, lúc này hắn muốn dùng kiếm pháp thiên môn hơn chiến thắng đối phương!

    Lúc này Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch cách nhau hơn mười trượng, đều ở đông tinh, tinh vị tương ứng, đúng là hình ảnh mà hắn một mực đợi chờ.

    Hai người vị trí, rất thích hợp để cho chiêu Tắc Thượng Kiếm này tỏa ra quang mang kỳ dị, chặt đứt cuồng phong trên thảo nguyên!

    Chỉ cần Lạc Lạc thi triển Tây Xuất Thập Tam Quy, dựa vào bản lãnh mấy tháng khổ tu của nàng, cuộc tỷ thí này, Quốc Giáo học viện thắng chắc rồi.

    Cẩu Hàn Thực vẫn nhìn Trần Trường Sinh.

    Hắn thấy được bình tĩnh cùng lòng tin trong ánh mắt của Trần Trường Sinh.

    Hắn nghe được Trần Trường Sinh hô lên tên kiếm chiêu, cũng không nhớ ra được, kiếm quyết này đến từ nơi nào.

    Thế gian lại có kiếm pháp chính mình không biết ư?

    Cẩu Hàn Thực có chút giật mình, quan sát Lạc Lạc tay cầm kiếm, chuẩn bị ứng đối kế tiếp, phát hiện mình lần đầu tiên ở trong hình thức tranh đấu như vậy cảm thấy không tự tin.

    Trước điện hoàn toàn an tĩnh, gió trên quảng trường cũng yên lặng không tiếng động.

    Rất nhiều người nhận thấy, chiêu kiếm này là chiêu thức muốn phân thắng bại của Trần Trường Sinh.

    Mọi người nhìn Lạc Lạc, đang đợi Tây Xuất Thập Tam Quy đến cùng uy lực thế nào.

    Không biết qua bao lâu, Lạc Lạc mới động.

    Nàng quay đầu nhìn Trần Trường Sinh, dáng vẻ đáng thương nói: "Tiên sinh, ta không..."

    Trước điện vang lên tiếng thở dài của Mao Thu Vũ.

    "Tây Xuất Thập Tam Quy? ... Đã lâu không gặp."

    Trên mặt của hắn có chút cảm khái, có chút cảm hoài, có chút sầu não, cũng có nụ cười.

    "Nếu như Điện hạ biết chiêu thức này, Quốc Giáo học viện tối nay đã có thể thắng rồi."

    ...

    ...

    Không có nếu như, Lạc Lạc không có thi triển ra được Tây Xuất Thập Tam Quy trong truyền thuyết, cho nên chiến đấu vẫn còn tiếp tục.

    Chỉ là khúc dạo đầu mà thôi.

    Trần Trường Sinh hơi kinh ngạc, nhưng cũng không có cảm xúc thất bại, ngược lại bởi vì một khúc nhạc đệm này mà quên đi lo lắng khẩn trương khi trước, hắn lập tức nói tên một chiêu thức khác.

    Lại trở về với Chung Sơn Phong Vũ Kiếm.

    Cẩu Hàn Thực khẽ mỉm cười, cũng dùng Đông Lâm Thất Tinh Kiếm để ứng đối.

    Tất cả, hoặc là nói chỉ trong chớp mắt, thế cục lại trở về như trước.

    Phảng phất gió nhẹ đưa mưa phùn rải vào thanh lâm, nét đẹp đầy tĩnh lặng.

    Song thời khắc mọi người đang xem cuộc chiến cảm thấy bình tĩnh, mưa gió chợt gia tăng.

    "Thức thứ bảy."

    "Sơn Môn Kiếm mười một."

    "Chu Tông Kiếm lạc hồi."

    "Kim Ô Kiếm khởi thế."

    "Đảo Kim Ô!"

    "Kiếm thứ ba!"

    Thanh âm của Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực càng lúc càng nhanh!

    Một người vừa ra một chiêu, một người khác lập tức ứng đối, lúc trước thỉnh thoảng còn có thể có thời khắc buông lỏng, cần có thời gian, hiện tại hai người ra chiêu đã không có bất kỳ dừng lại, không có bất kỳ đoạn tuyệt!

    Mọi người đang xem cuộc chiến còn không xem kịp, hai người bọn họ làm sao có thời gian để suy tư!

    Thanh âm của bọn hắn càng lúc càng nhanh, tốc độ xuất chiêu của Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch trên quảng trưởng tự nhiên cũng càng lúc càng nhanh.

    Chốc lát thời gian trôi qua, hai người cũng đã ra hơn mười chiêu.

    Kiếm pháp các công đường các sơn môn của Ly Sơn kiếm tông , Quan Phi Bạch đã dùng một kiếm thể hiện ra.

    Cố kiếm vãng niên trong tàng thư quán của Quốc Giáo học viện, hôm nay cũng tái hiện trong tay Lạc Lạc.

    Không có ngừng trệ, không có nghỉ ngơi.

    Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực tiếp tục ra chiêu.

    Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch tiếp tục xuất kiếm.

    Kiếm ý như gió, xao động bóng đêm, kiếm ý như mưa, ào ạt mà tới!

    Theo thời gian trôi qua, vô số kiếm pháp, vô số thân pháp, cũng xuất hiện trên quảng trường trước Vị Ương cung.

    Có chút chiêu kiếm rõ ràng là thuộc kiếm pháp bất đồng, nhưng được Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực nhất nhất nói ra, được Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch nhất nhất thi triển , có thể nối liền như cầu vồng, phảng phất trời sanh đã thế!

    Có chút chiêu kiếm rõ ràng là kiếm pháp liên kích nổi tiếng, lại được Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực mạnh mẽ tách rời, cách hơn mười chiêu sau mới xuất hiện ở trên kiếm của Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch, nhưng có hiệu quả cao hơn!

    Mọi người đứng ở trên thềm đá đang xem cuộc chiến nghẹn họng nhìn trân trối, thỉnh thoảng phát ra kinh hô.

    "Như vậy cũng có thể sao?"

    "Đây là chiêu gì?"

    "Lão sư, chiêu này thật là vô lý?"

    "Sư thúc, ngươi biết chiêu này không?"

    Bóng đêm thâm trầm, tinh thần lóng lánh, kiếm quang tung hoành.

    Tối nay trận tỷ thí kiểu cách hoàn toàn mới giữa Quốc Giáo học viện và Ly Sơn kiếm tông, thầy trò chư viện kinh đô cùng với mọi người sứ đoàn phía nam nhìn như si như say.

    Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực thể hiện ra kiến thức cùng năng lực uyên bác làm người ta rung động, mà hai người trong quảng trường giương kiếm thi triển, cũng làm mọi người cúi rạp bội phục.

    Từ bắt đầu đến hiện tại, Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực đã nói mấy trăm chiêu kiếm, trừ Tây Xuất Thập Tam Quy, Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch đều có thể thi triển toàn bộ, hơn nữa không có chút trúc trắc, không có bất kỳ sai lầm, có thể nói là hoàn mỹ, đây là chuyện khó khăn đến nhường nào!

    Lúc trước Mao Thu Vũ viện trưởng phê bình, đã để học sinh chư viện trong kinh đô xấu hổ không dứt, Ly Sơn kiếm tông bồi dưỡng đệ tử quả nhiên đã vượt qua Đại Chu triều, Thần Quốc Thất Luật quả nhiên cũng là người kiên nghị khổ tu hơn hẳn người thường, nhưng tiểu cô nương kia thì sao? Thân là con gái duy nhất vô cùng tôn quý của Bạch Đế, nàng làm sao có thể chịu khổ nhiều như vậy, học được nhiều kiếm pháp như thế?

    Thanh âm kinh hô dần dần xuống thấp, thanh âm nghị luận dần dần biến mất.

    Trước điện trong đêm hoàn toàn an tĩnh, điểm này đại biểu kính ý.

    Mao Thu Vũ nhìn cuộc chiến, bỗng nhiên nói: "Năm đó trận chiến giữa Chu Độc Phu cùng Thái Tông Bệ Hạ ở Lạc Dương thành, đại khái cũng không hơn gì như này."

    Nghe lời này, chút ít đại nhân vật đứng gần hắn vẻ mặt đột biến.

    Từ Thế Tích trầm mặc không nói, bởi vì lúc này hắn không biết nên nói điều gì.

    Trần Lưu Vương cả kinh nói: "Viện trưởng tại sao lại nói như thế?"

    Chu Độc Phu là người thế nào? Người mạnh nhất trong ngàn năm mà thế gian công nhận! Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ là nhân vật nào! Tối nay trận chiến giữa học sinh Quốc Giáo học viện cùng đệ tử Ly Sơn kiếm tông, cố nhiên đặc sắc, nhưng làm sao có thể đánh đồng cùng trận chiến Lạc Dương thành năm đó truyền lại tới đời sau?

    "Bọn họ hiện tại tự nhiên xa xa không kịp bằng Chu Độc Phu cùng Thái Tông Bệ Hạ."

    Mao Thu Vũ cảm khái nói: "Nhưng năm đó trận chiến ở Lạc Dương, Chu Độc Phu cùng Bệ Hạ đang ở thịnh niên, mà bọn hắn bây giờ mới bao nhiêu tuổi?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 81: Kiếm của Lạc Lạc

    Nghe được những lời của Mao Thu Vũ, mọi người mới nhớ tuổi tác của bốn người trên quảng trường.

    Cẩu Hàn Thực lớn nhất, cũng mới chỉ hai mươi tuổi.

    Quan Phi Bạch mười tám.

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc còn nhỏ hơn nữa.

    Bọn họ đều là những người trẻ tuổi, bọn họ có người là Thông U cảnh, có người là Tọa Chiếu thượng cảnh, có người giống như Trần Trường Sinh ngay cả tẩy tủy còn chưa thể thành công, trong đám người đang xem cuộc chiến trên thềm đá trước điện , tùy tiện có một vị cường giả tiền bối, đã có thể dễ dàng đánh bại bọn họ, chứ đừng nói là so sánh với Chu Độc Phu và Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ năm xưa.

    Nhưng bọn hắn rất trẻ tuổi, trẻ đến mức mọi người không thể xác định được tương lai của bọn hắn, tối nay bọn họ đã thể hiện tài nghệ khiến người ta khiếp sợ, ai có thể chắc chắn sau này bọn họ có đi tới một bước đó hay không?

    Mọi người lẳng lặng nhìn phong kiếm vũ kiếm trên quảng trường, nghe danh xưng những chiêu thức kia, trầm mặc không nói, tâm tình phức tạp, trong lòng bọn hắn trận tỷ thí giữa Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông tối nay, thắng bại thật ra đã không còn quan trọng, hoặc có thể dùng một cách nói khác —— tối nay sẽ không có người thất bại.

    Nhưng Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực không nghĩ như thế, Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch cũng sẽ không nghĩ như vậy, Đường Tam Thập Lục tại phía ngoài đang xem cuộc chiến vẻ mặt khẩn trương, cùng với Tiểu Tùng Cung trưởng lão sắc mặt càng ngày càng oán độc , là Quốc Giáo học viện cùng Ly Sơn kiếm tông đương sự, chỉ muốn chiến thắng đối phương.

    Không biết qua thời gian bao lâu.

    Thật sự không biết.

    Mấy trăm người đang xem cuộc chiến cùng song phương trên quảng trường, cũng đã quên mất thời gian trôi qua.

    Tốc độ nói chuyện của Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực không có đổi chậm, nhưng thanh âm đã dần dần khàn khàn.

    Tốc độ xuất chiêu của Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch cũng không có biến chậm, vẫn chính xác ổn định, nhưng hô hấp đã dần dồn dập.

    Cuối cùng đã tới thời khắc, Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực đồng thời im lặng.

    Toàn bộ thân pháp, toàn bộ bộ pháp, toàn bộ kiếm chiêu đều đã kết thúc, tựa như nước tuôn ra toàn bộ.

    Chẳng biết lúc nào, cự ly hơn mười trượng giữa Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch , ở dưới tình huống không người nào chú ý đã không còn.

    Hai người mặt đối mặt, Phong Vũ tiên cùng trường kiếm bình thường, ở trong bầu trời đêm gặp nhau, vô thanh vô tức.

    Cuộc tỷ thí này đã kéo dài thời gian rất lâu, Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực cũng đã tiến thêm một bước.

    Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch dùng mấy trăm chiêu kiếm, dùng vô số loại thân pháp cùng bộ pháp, lướt qua hơn mười trượng cự ly.

    Ở thời khắc cuối cùng, song phương gặp nhau, tiên kiếm chạm nhau.

    Đây không phải ăn ý, mà là hồn nhiên thiên thành, cho nên rất đẹp.

    Đấu kiếm đến đây, rốt cục gặp nhau, không phải đènđã cạn dầu, mà là trời chiều xuống núi, tựa hồ đã đến lúc kết thúc.

    Phong Vũ tiên cùng thanh trường kiếm kia đã gặp nhau, nếu không thể sử dụng chân nguyên, tự nhiên không cách nào tiếp tục.

    Cuộc đấu kịch liệt như thế, thậm chí có thể nói chói mắt như thế, đến cuối cùng lại trở thành ngang tay, cảnh này thật rất đẹp, rất phù hợp mỹ học của người tu đạo.

    Trước điện an tĩnh không tiếng động.

    Qua thời gian rất lâu, vẫn rất an tĩnh.

    Sau đó bỗng nhiên có tiếng vỗ tay vang lên.

    Người vỗ tay là viện trưởng Mao Thu Vũ.

    Tiếp theo là Trần Lưu Vương, giáo chủ đại nhân, sau đó là mọi người, bao gồm Thu Sơn Gia chủ cùng Từ Thế Tích, sắc mặt dù khó nhìn đến đâu, cũng bắt đầu vỗ tay.

    Tiếng vỗ tay rất đột nhiên, như gió mưa vang lên, ở giữa còn xen lẫn cảm khái cùng than thở.

    Mọi người ca ngợi Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch ở trong tràng chiến đấu này bảy tỏ phong tư, càng kính nể Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực hiển lộ kiến thức cùng năng lực uyên bác trước mắt người đời, nhất là Trần Trường Sinh —— rất nhiều người nhìn thiếu niên này, rung động nghĩ tới, người này quả nhiên đáng giá Lạc Lạc Điện hạ tôn kính như thế, nếu như có thể tu hành, chẳng phải sẽ trở thành một Cẩu Hàn Thực thứ hai?

    Giáo chủ đại nhân nói khẽ với Tân giáo sĩ phía sau hai câu. Tân giáo sĩ lĩnh mệnh đi, mang theo thuộc hạ, chia ra đi tới bên cạnh Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực , đưa lên dưỡng thần đan dược của Ly cung —— rất nhiều người đại khái cho rằng Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch ở trong tràng đấu kiếm này tiêu hao vô cùng lớn, nhưng giáo chủ đại nhân mới hiểu được, Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực tâm thần hao tổn mới chính thức kinh khủng, nhất là Trần Trường Sinh không thể tu hành, không cách nào lấy chân nguyên bồi thần, nếu như phục dụng đan dược chậm trễ, có thể nghiêm trọng bị thương, thậm chí có thể lưu lại di chứng.

    Ngoài dự tính của mọi người, Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực không phục dụng đan dược, thậm chí nhìn cũng không nhìn đan dược một cái.

    Bọn họ vẫn nhìn bên trong cuộc chiến , nhìn Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch.

    Mọi người đang xem cuộc chiến lúc này mới chú ý tới khác thường trong quảng trường.

    Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch không có rút tiên, cũng không có cất kiếm, bọn họ căn bản không có ý tứ dừng lại .

    Đám người lần nữa an tĩnh, kinh ngạc nhìn hình ảnh này, không biết kế tiếp sẽ phát sinh điều gì.

    Không muốn tiếp nhận thế hoà?

    Chẳng lẽ cuộc tỷ thí này còn chưa kết thúc ư?

    ...

    ...

    Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch không để ý đến vô số ánh mắt trên người mình, bởi vì bọn họ cũng đã nhắm mắt lại.

    Phong Vũ tiên cùng thanh trường kiếm kia, ở trong bầu trời đêm gặp nhau, sau đó không có tách ra.

    Bọn họ nhắm mắt lại, dựa vào rung động rất nhỏ truyền về trong lòng bàn tay, cảm giác ý chí cùng ý nghĩ của đối phương.

    Xiêm y của Lạc Lạc đã bị mồ hôi làm ướt nhẹp, ở trong không khí đêm thu tỏa ra khói trắng, nhìn qua giống như một vị tiên nữ.

    Quan Phi Bạch nhắm hai mắt, hai hàng lông mày như kiếm, trên gương mặt có giọt mồ hôi chậm rãi trôi rơi, phảng phất mãnh tướng vô song cuối cùng trên chiến trường.

    Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực lẳng lặng nhìn cuộc đấu , sắc mặt có chút tái nhợt, nhưng không có lên tiếng —— bọn họ đã làm tất cả chuyện bọn họ có thể làm, để cho Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch ở đấu kiếm cũng không có thất bại, hiện tại người đang quyết định trận thắng bại này không còn là bọn họ, mà là những người đã chiến đấu thời gian rất lâu kia.

    Không có bất kỳ dấu hiệu nào, Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch đồng thời mở mắt.

    Trường kiếm lướt ngang mà lên, tùy ý mà đi!

    Trong bóng đêm bỗng nhiên xuất hiện mấy đạo vết rách màu trắng, đó là kiếm phong chém ra không khí tạo thành vết rách!

    Mắt của Cẩu Hàn Thực sáng rực lên.

    Hắn nhận ra, chiêu kiếm pháp này không thuộc về Ly Sơn kiếm tông, cũng không thuộc về bất kỳ môn phái nào, chỉ thuộc về Quan Phi Bạch.

    Đây là một chiêu kiếm pháp Quan Phi Bạch tự nghĩ ra, lấy hắn tên của mình làm tên —— Phi Bạch!

    Phi bạch chính là một loại bút pháp trong thư pháp, thế như phi cử, khô titương liên, trong có không bạch sát mục! (giữa nét chữ có những điểm trắng)

    Loại bút pháp này phải là bút pháp khô, là khô bút, lấy chính là khô ý!

    Chiêu kiếm pháp này khẳng định không phải một kiếm cường đại nhất của Quan Phi Bạch, nhưng nhất định là một kiếm bản thân hắn nhận thức sâu đậm nhất!

    Từ trong điện đến ngoài điện, Quan Phi Bạch từ trước đến giờ kiêu ngạo vô song, tối nay đã bị quá nhiều nhục nhã, nén nhịn thời gian quá dài, chỉ sợ cùng Lạc Lạc chiến đấu kiếm dài dòng, hắn cũng thủy chung đè nén tức giận của mình, tĩnh táo thậm chí có thể nói lãnh khốc hoàn toàn dựa theo chỉ đạo của sư huynh hành kiếm, cho đến giờ khắc này...

    Tối nay hắn bị đè nén thời gian quá dài.

    Đúng vậy, hắn còn chưa tới thời khắc cuối cùng cạn kiệt sức lực, bởi vì hắn thủy chung không động tới chân nguyên, nhưng lửa giận cùng kiêu ngạo trong lòng hắn, cũng đã bị thời gian nén nhịn làm cho khô tận đáy.

    Ở thời khắc cuối cùng , hắn cuối cùng đem khí thế bị đè nén suốt một đêm phóng thích, loại khí thế này rất cường đại, cho nên có thể phi, cũng có khô ý!

    Không cần vận dụng chân nguyên, chỉ bằng kiếm ý cường đại như thế, hắn đã có thể đem bất cứ đối thủ nào đánh tan!

    ...

    ...

    Quan Phi Bạch động kiếm trong nháy mắt, Lạc Lạc cũng động.

    Nàng muốn dùng kiếm chiêu như thế nào, mới có thể ứng đối với chiêu Phi Bạch?

    Phong Vũ tiên chợt căng lên, thẳng tắp vô cùng, giống như là một cái nhánh cây được tỉa tót tỉ mỉ.

    Nàng quan sát ánh mắt Quan Phi Bạch, cũng không thèm nhìn tới, không thèm quan tâm đến kiếm ý của hắn, nắm chuôi tiên, không chút do dự đâm tới phía trước!

    Đúng vậy, không có chiêu số, cũng không có thay đổi, càng không có kiếm ý và tụ thế.

    Nàng dùng tiên làm kiếm, đơn giản như thế đâm tới.

    Phong Vũ tiên như nhánh cây, không cần lên, trực tiếp đưa về phía trước, sau đó rơi xuống.

    Tựa như Trần Trường Sinh ban đầu ở Quốc Giáo học viện tàng thư quán, cầm lấy nhánh cây đâm tới thân thể của nàng.

    Một đâm này, nàng dĩ nhiên không sử dụng chân nguyên, nhưng trong bầu trời đêm vang lên tiếng vang ong ong do không khí bị cắt rách.

    Có thể tưởng tượng tốc độ của nàng thật nhanh.

    Có thể tưởng tượng, một đâm này nàng đã luyện bao nhiêu lần.

    Mọi người lúc trước cũng cảm thấy khó hiểu, Ly Sơn kiếm tông đệ tử phần lớn xuất thân bần hàn, cho nên không ngừng luyện kiếm, cần cù hơn người, kiên nghị bất phàm, Lạc Lạc Điện hạ thân là con gái duy nhất của Bạch Đế, vì sao có thể chịu khổ nhiều như vậy?

    Ở Bạch Đế thành , không người nào dám quản giáo nàng, tự nhiên không phải là dạy dỗ.

    Trần Trường Sinh mặc dù dám quản giáo nàng, nhưng nàng hiểu chuyện biết điều như vậy, làm sao cần quản?

    Quốc Giáo học viện quả thật có một cây giáo côn, nhưng trừ dùng để chỉ đạo nàng vận hành chân nguyên ra, chưa từng có tác dụng khác.

    Lạc Lạc là tự bản thân luyện tập.

    Bởi vì nguyên nhân nàng không muốn làm cho người khác biết đến, nàng từ lúc còn nhỏ, đã bắt đầu muốn cường đại.

    Cho nên nàng tu hành vô cùng chăm chỉ, luyện kiếm vô cùng cực khổ.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực quan sát trận chiến , trầm mặc không nói.

    Một kiếm cuối cùng giữa Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch , nhìn như không liên quan với bọn họ, nhưng trên thực tế vẫn có liên quan.

    Bọn họ thường ngày ở Quốc Giáo học viện, ở Ly Sơn kiếm tông, chỉ đạo Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch, đều sẽ ở một kiếm cuối cùng này thể hiện ra.

    Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch có thể có cơ hội thi triển ra một kiếm cuối cùng này, trên thực tế, cũng là kết quả mà bọn hắn hao hết tâm thần .

    Nếu không thể tiếp nhận thế hoà, vậy nhất định sẽ có thắng bại.

    Ai thắng ai thua? Là kiếm mạnh hơn hay là tiên nhanh hơn?

    Mọi người quan sát, vẻ mặt khẩn trương.

    Kiếm của Quan Phi Bạch , giống như một đạo khô bút họa phá bầu trời đêm, hoặc như là thiên thần cầm roi trong tay.

    Tiên của Lạc Lạc, giống như nhánh cây đâm rách bầu trời đêm, hoặc như là thiên thần cầm kiếm trong tay.

    ...

    ...

    Kiếm lên.

    Tiên lên.

    Kiếm rơi.

    Tiên không rơi.

    ...

    ...

    Trong đôi mắt của Quan Phi Bạch xuất hiện vẻ đau đớn, sau đó bị cảm xúc không thể nào tin chiếm cứ.

    Hắn cúi đầu nhìn xuống ngực mình, áo ở nơi này đã bị phá vách, Phong Vũ tiên giống như kiếm đâm vào nơi đó, huyết thủy chậm rãi rỉ ra.

    Hắn ngẩng đầu lên nhìn Lạc Lạc, khiếp sợ mà tức giận, cũng muốn hỏi điều gì, nhưng hỏi không ra lời .

    Máu tươi từ khóe môi của hắn tràn ra.

    Phong Vũ tiên cũng không đi tới, Lạc Lạc đã dừng tay.

    Hắn bị thương rất nhẹ, khóe môi tràn ra máu tươi, không phải bởi vì tiên của Lạc Lạc, mà là bởi vì tức giận không cam lòng bao gồm đa tình tự bộc phát, đả thương tâm mạch của hắn.

    "Đa tạ."

    Lạc Lạc thu hồi Phong Vũ tiên, chắp tay thi lễ, ánh mắt yên tĩnh, xoay người đi về phía Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh nhìn Cẩu Hàn Thực trong bóng đêm đối diện, khẽ khom người, chắp tay hành lễ.

    Cẩu Hàn Thực trầm mặc chốc lát, chắp tay đáp lễ.

    Trần Trường Sinh nhìn Lạc Lạc, trên mặt hơi tái nhợt, lộ ra vẻ tươi cười.

    Nhìn hắn cười, Lạc Lạc cũng cười vui vẻ.

    Trận đấu keiém này, đến đây đã kết thúc.

    Thắng bại đã phân.

    Lạc Lạc thắng đệ tứ luật Quan Phi Bạch.

    Quốc Giáo học viện thắng Ly Sơn kiếm tông.

    Mọi người trước đó làm sao có thể nghĩ đến kết quả như thế.

    Toàn trường yên lặng như tờ.

    Bỗng nhiên có thanh âm vang lên.

    "Nếu như có thể dùng chân nguyên, ngươi cuối cùng một tiên căn bản đâm không vào ."

    Quan Phi Bạch nhìn bóng lưng Lạc Lạc, sắc mặt tái nhợt nói, rất không phục.

    Lạc Lạc dừng bước.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 82: Tiên thanh vạng vọng
    Là một thành viên của Thần Quốc Thất Luật, là cường giả tuổi trẻ xếp hạng thứ tư trên Thanh Vân bảng, hắn có đầy đủ tư cách cùng kiêu ngạo, trận đấu kiếm tối nay, trong lòng hắn cảm thấy không công bình —— cuối cùng lại bại vì Lạc Lạc, loại tâm tình này trở nên càng cường liệt —— cho nên hắn cảm giác mình vẫn có thể kiêu ngạo tự tin.

    Nhưng thua chính là thua, hắn là người kiêu ngạo vốn chuẩn bị giữ vững trầm mặc, nhưng thấy được nụ cười trên mặt Trần Trường Sinh, nghe được tiếng cười của Lạc Lạc, hắn cảm thấy nụ cười của Trần Trường Sinh rất ghê tởm, hắn cảm thấy tiếng cười của Lạc Lạc Điện hạ rất chói tai, cho nên hắn không nhịn được đem câu nói chuẩn bị giấu dưới đáy lòng nói ra.

    Đúng vậy, hắn không phục, kiếm cuối cùng của hắn tên là Phi Bạch, khô bút lông bút phảng phất dây sắt, nếu như có thể vận dụng chân nguyên, kiếm thế vừa lên, đã tự có một đạo thiết mành cản ở trước người, Lạc Lạc cuối cùng một chiêu đâm thẳng mặc dù nhanh hơn nữa nữa lạnh lẽo hơn nữa, cũng không thể vượt qua kiếm thế của hắn, thương tổn được thân thể của hắn.

    Lạc Lạc xoay người nhìn về hắn, nhìn ánh mắt của hắn, biết hắn suy nghĩ cái gì, nhíu mày nói: "Nếu như... Có thể vận dụng chân nguyên, lúc trước kiếm thứ bảy mươi sáu , ta cũng đã phá kiếm phòng của ngươi."

    Những lời này nàng nói lạnh nhạt, lại là khẳng định chân thật đáng tin .

    Quan Phi Bạch vẻ mặt khẽ biến, hồi tưởng chiến cuộc lúc trước, đám người đang xem cuộc chiến trước điện cũng bắt đầu nhớ lại, chốc lát trầm mặc, sau đó mọi người đưa ra kết luận giống nhau —— đúng vậy, nếu như có thể vận dụng chân nguyên, lúc ấy Trần Trường Sinh để cho Lạc Lạc dùng là Chung Sơn Phong Vũ Kiếm hẳn là có thể thẳng đến trung phủ, đã đạt được thắng lợi trước.

    "Vấn đề là ở, cho dù có thể vận dụng chân nguyên, ngươi cũng không dùng nổi một kiếm kia."

    Quan Phi Bạch cảm giác mình suy nghĩ cẩn thận mọi chuyện, nhìn nàng lạnh giọng nói: "Đừng bảo là một kiếm kia, chính là thời điểm mở đầu, có mấy thức Chung Sơn Phong Vũ Kiếm, lấy tu vi cảnh giới hiện tại của Điện hạ, cũng dùng không nổi, chỉ có hình dáng mà thôi!"

    Trong đám người có tiếng nghị luận vang lên, bao gồm Mao Thu Vũ viện trưởng cùng các tiền bối cường giả, cũng thừa nhận những lời này của Quan Phi Bạch có đạo lý.

    Yêu tộc tu hành công pháp của nhân loại có một vấn đề lớn nhất, bởi vì duyên cớ song phương kinh mạch cấu tạo có khác nhau thật lớn, rất khó đột phá Thông U cảnh một quan, cho nên Yêu tộc cường giả hiện tại trên đại lục , bao gồm Kim Ngọc Luật lúc trước từng xuất thủ bên trong, ở trước lúc trưởng thành hoặc là cũng tiếp xúc qua loài người tu hành công pháp, mà sau trưởng thành học tập vẫn là Yêu tộc tu hành bí pháp.

    Tối nay đấu kiếm, Lạc Lạc Điện hạ thi triển kiếm pháp của loài người, tu hành tất nhiên cũng là tu hành công pháp của loài người.

    Dựa theo đạo lý mà nói, nàng không cách nào đột phá Thông U cảnh, Chung Sơn Phong Vũ Kiếm có mấy thức kiếm chiêu uy lực cực lớn , tự nhiên cũng không cách nào thi triển được.

    Lúc trước không ai nhắc tới chuyện này, là bởi vì trước đó cũng đã xác định song phương không cần chân nguyên, hơn nữa thi đấu là Trần Trường Sinh cùng Cẩu Hàn Thực, dĩ nhiên cũng có năng lực của Lạc Lạc cùng Quan Phi Bạch , nhưng mặc dù nàng dùng kiếm chiêu chỉ có hình dạng, cũng phù hợp quy củ tỷ thí , không người nào có thể chỉ trích.

    Cho đến lúc này bị một câu của Quan Phi Bạch nói thẳng ra, mọi người mới cảm giác, cuộc tỷ thí này đối với Ly Sơn kiếm tông mà nói, so sánh với trước đó càng thêm không công bình.

    Gió đêm nhẹ phẩy đêm cung, bạch hạc ở đỉnh điện rúc vào trong cánh, cũng đã ngủ rồi.

    Không có người nào nói chuyện, chẳng qua là nhìn Lạc Lạc.

    Mặc dù không có chỉ trích, cũng không có phê bình, cũng không có ai muốn thử một lần nữa bình phán thắng bại, nhưng trong ánh mắt ẩn giấu ý tứ vô cùng rõ ràng.

    Cẩu Hàn Thực lắc đầu, ý bảo Quan Phi Bạch trở về.

    Lạc Lạc nhìn ánh mắt những người kia, khẽ nhíu mày, trong lòng có chút không thoải mái, nhưng nàng không có nói gì, xoay người lần nữa hướng bên sân đi tới.

    Quan Phi Bạch nhìn bóng lưng của nàng, không tiếng động cười lạnh, giống như trước xoay người.

    Hai người quay lưng mà đi, càng lúc càng xa, cho đến sắp sửa trở lại đội ngũ của riêng mình, cách xa nhau đã có vài chục trượng.

    Nhưng vào lúc này, Lạc Lạc bỗng nhiên dừng bước.

    Sau đó, nàng làm một việc.

    Nàng nắm Phong Vũ tiên, rất tùy ý về phía chấm mặt rút ra.

    Tiên lên như gió, tiên rơi như mưa, chính là một chiêu uy lực lớn nhất trong Chung Sơn Phong Vũ Kiếm!

    Ba một tiếng giòn vang!

    Chân nguyên tràn đầy Phong Vũ tiên, như kiếm đánh trúng mặt đất trầm trọng nặng nề!

    Mặt đất trước điện tựa hồ cũng run rẩy một chớp mắt!

    Trên mặt đất nhất thời rách ra một đạo vết nứt!

    Vô số bụi mù đá sỏi từ trong khe bắn tán loạn, dưới tinh quang chiếu rọi, phảng phất như vạn con bươm bướm!

    Ai nói Yêu tộc tu hành công pháp của nhân loại rất khó đột phá Thông U?

    Lúc này Phong Vũ tiên thể hiện ra cảnh giới là gì!

    Ai nói nàng không cách nào ngự sử vài chiêu kiếm uy lực mạnh nhất trong Chung Sơn Phong Vũ Kiếm?

    Trước mặt đây là cái gì!

    ...

    ...

    Nghe được đạo thanh âm thanh thúy, Quan Phi Bạch bỗng nhiên xoay người.

    Hắn không nhìn tới động tác phất tiên của Lạc Lạc , nhưng hắn thấy được trong bầu trời đêm lưu lại dấu vết chân khí, sau đó hắn nghe được mặt đất truyền đến rắc rắc nứt vỡ.

    Hắn nhìn mặt đất, chỉ thấy một vết nứt đang hướng chính mình lan đến, cuối cùng dừng lại ở địa phương cách hắn một thước.

    Bụi mù đá sỏi, từ kẽ đất bắn ra ba ba rơi xuống.

    Con ngươi của hắn hơi co lại, sắc mặt trong nháy mắt trở nên tái nhợt.

    Hắn có thể đoán được Lạc Lạc dùng chiêu thức nào trong Chung Sơn Phong Vũ Kiếm—— chính là chiêu kiếm lúc trước hắn nói nàng không thể dùng được.

    Lúc ấy đối chiến, hắn cùng với nàng cách xa nhau hơn mười trượng, lúc này cách xa nhau đã chừng mười trượng.

    Lúc này, kiếm ý của nàng có thể đi tới trước mặt của hắn, huống chi lúc trước?

    Hắn cuối cùng đã hiểu, thì ra chẳng biết tại sao, đối phương đã sớm đột phá cánh cửa Thông U, hoàn toàn nắm giữ Chung Sơn Phong Vũ Kiếm!

    Nếu nói như thế, lúc trước đấu kiếm nếu như không phải không dùng chân nguyên, mà là chiến đấu thực sự, chính mình cũng sẽ bại?

    Chỉ trong nháy mắt, hắn suy nghĩ rất nhiều chuyện, thôi diễn mấy loại khả năng, nhưng lại phát hiện, chính mình lại tìm không được bất kỳ khả năng thắng lợi nào!

    Chẳng lẽ mình thật không bằng nàng?

    Tiên thanh của Lạc Lạc còn đang quanh quẩn trong bóng đêm, ở Đại Chu hoàng cung an tĩnh phiêu hướng phương xa.

    Thanh âm kia rất thanh thúy.

    Giống như một cái bạt tai.

    Quan Phi Bạch nghĩ tới lời nói kiêu ngạo lạnh lùng lúc trước của chính mình, chỉ cảm thấy gương mặt nóng hổi.

    Gương mặt tái nhợt của hắn đỏ ửng lên.

    Mọi người đang xem cuộc chiến giống như trước rung động, nhìn vết nứt trên mặt đất, nhìn Lạc Lạc Điện hạ chấp tiên đứng yên bên cạnh Trần Trường Sinh, thời gian dài cũng không có người nào nói chuyện.

    Bọn họ giống như trước cảm thấy Lạc Lạc Điện hạ vung lên Phong Vũ tiên, phảng phất như quất vào trên người bọn họ!

    Rất ít nghe nói, Yêu tộc thành niên lại có thể tu hành công pháp nhân loại đột phá cảnh giới Thông U!

    Nàng làm sao làm được?

    Mạc Vũ nhìn Lạc Lạc, đôi lông mày nhíu lại, nàng nghĩ xa hơn chút ít ——huyết mạch thiên phú của Bạch Đế nhất thị , chẳng lẽ đã cường đại đến trình độ này?

    ...

    ...

    "Không ngờ tới, Điện hạ lại có thể vượt qua cửa ải khó kia."

    Cẩu Hàn Thực nhìn Lạc Lạc, nói: "Chúc mừng Điện hạ, chẳng qua không biết..."

    "Đúng vậy."

    Lạc Lạc biết ý tứ của hắn, chuyển hướng Trần Trường Sinh cung kính thi lễ một cái, nói: "Cảm tạ tiên sinh dạy bảo."

    Cẩu Hàn Thực nhìn Trần Trường Sinh, trầm mặc thời gian rất lâu, sau đó nói: "Bội phục."

    Tiếng bội phục này là thật sự bội phục.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 83: Chuyến xe đêm

    Về phương diện học thức, không người nào có thể thắng được Cẩu Hàn Thực, cũng rất ít người có thể làm cho hắn bội phục, mà tối nay, Trần Trường Sinh đã làm được chuyện này.

    Hắn nhìn Cẩu Hàn Thực nói: "Không dám nhận."

    "Ngươi rất đáng được nhận." Cẩu Hàn Thực nhìn thiếu niên lúc trước không khiến cho chính mình có điểm nào coi trọng, có chút cảm khái.

    Hắn nhớ tới đại sư huynh kinh tài tuyệt diễm, nghĩ đến tràng hôn sự kia, nhưng lại phát hiện mình không có lời nào để thuyết phục, lòng tin đối với sư huynh cũng có chút dao động.

    "Mới vừa rồi Điện hạ cuối cùng..." Hắn có một vấn đề muốn hỏi Trần Trường Sinh, lại không biết có thích hợp hay không, muốn nói lại thôi.

    "Còn hỏi gì mà hỏi? Còn không đi nhanh sao! Chẳng lẽ muốn ở lại chỗ này tiếp tục mất mặt xấu hổ ư!"

    Tiểu Tùng Cung trưởng lão mặt sắc xanh mét quát lên, vừa oán độc nhìn chằm chằm vào Kim Ngọc Luật đối diện, giận dữ phất tay áo, xoay người bỏ đi.

    Cẩu Hàn Thực vẻ mặt hơi khó xử, chắp tay đối với Trần Trường Sinh nói: "Cáo từ."

    Trần Trường Sinh đáp lễ nói: "Gặp lại."

    "Quả thật sẽ gặp lại."

    Cẩu Hàn Thực bình tĩnh trả lời, nhìn hắn nói: "Ta rất mong đợi biểu hiện của ngươi cùng với Quốc Giáo học viện trên đại triêu thí, hi vọng ngươi có thể tiếp tục mang đến bất ngờ."

    Trần Trường Sinh hiểu được ý tứ của hắn, không có nói gì.

    Cẩu Hàn Thực xoay người, mang theo các sư đệ của Ly Sơn kiếm tông, biến mất trong bóng đêm của hoàng cung.

    Không gian trước Vị Ương cung hoàn toàn trầm mặc.

    Thanh Đằng yến tối nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, mang cho mọi người quá nhiều rung động.

    Hôn sự giữa Thu Sơn Quân cùng Từ Hữu Dung mà toàn bộ đại lục đều mong đợi, bị một thiếu niên tên là Trần Trường Sinh cầm hôn thư ngăn trở.

    Hắn là học sinh của Quốc Giáo học viện.

    Lạc Lạc Điện hạ biểu lộ thân phận của mình.

    Nàng cũng là học sinh của Quốc Giáo học viện.

    Thiếu gia Vấn Thủy Đường gia rút lui khỏi Thiên Đạo viện.

    Hắn trở thành tân sinh của Quốc Giáo học viện.

    Mọi chuyện diễn ra, cũng đều liên quan tới cái tên Quốc Giáo học viện.

    Cho nên, Ly Sơn kiếm tông cường đại theo quy củ của Thanh Đằng yến khiêu chiến Quốc Giáo học viện đã suy bại nhiều năm.

    Cuối cùng, Quốc Giáo học viện thắng.

    Hơn nữa còn là thắng lợi không có chút tranh cãi nào.

    Quá trình diễn biến chập chùng,kết cục lại ngoài dự tính, trong lúc nhất thời, có rất nhiều người lại không thể nào tin nổi.

    Mọi người nhìn về phía Quốc Giáo học viện, đợi một lần nữa lưu ý đến ba người kia vẫn là thiếu niên thiếu nữ, đối với chuyện tối nay, lại càng khó có thể tiếp nhận.

    Đại đa số ánh mắt cũng rơi vào trên người Trần Trường Sinh, mặc dù bàn về thân phận địa vị, hắn tự nhiên kém xa so với Lạc Lạc, nhưng hắn là vị hôn phu của Từ Hữu Dung , là lão sư của Lạc Lạc, là người phát ngôn của Quốc Giáo học viện, có quá nhiều lý do hấp dẫn ánh mắt mọi người.

    Mọi người rất rõ ràng, sau tối nay Quốc Giáo học viện đổ nát nhiều năm có thể sẽ một lần nữa đi về phía tân sinh, mà Quốc Giáo học viện tân sinh sẽ không còn là thiếu niên bình thường không người biết được, hắn sẽ trở thành trung tâm nghị luận của cả tòa kinh đô thậm chí là cả phiến đại lục.

    Mọi người nhìn Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh chỉ nhìn Từ Thế Tích.

    Từ Thế Tích rất rõ ràng, vì sao thiếu niên này nhìn mình, sắc mặt xanh mét.

    Giáo chủ đại nhân ở bên cạnh mỉm cười nói: "Vị con rể này cho dù còn kém Thu Sơn, thật ra cũng không tồi ."

    Sắc mặt Từ Thế Tích khó nhìn tới cực điểm.

    Giáo chủ đại nhân cười ha ha, không có nói gì nữa, sau đó rời đi.

    Mọi người trước điện dần đi hết.

    Mao Thu Vũ viện trưởng đi xuống thềm đá, đem Đường Tam Thập Lục gọi đến một bên, nói mấy câu.

    Mạc Vũ đi tới trước mặt Trần Trường Sinh, chân mày chau lên, cũng muốn hỏi hắn đến cùng làm sao từ trong Đồng Cung ra ngoài, nhưng nhìn Lạc Lạc giống như con hổ nhỏ nhìn mình chằm chằm, không khỏi cười khổ nói: "Ta nói Điện hạ, ngài ngàn vạn lần đừng có ghi hận chuyện tối nay, ta cũng không có biện pháp không phải sao."

    Trong bầu trời đêm bỗng nhiên vang lên một tiếng hạc kêu.

    Mọi người ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy bạch hạc phiên nhiên rời đi.

    Nó tối nay đi tới Đại Chu hoàng cung, chính là vì đưa một phong thơ, gặp một người.

    Những chuyện này đã làm xong, tự nhiên nó muốn rời đi.

    Nhìn bạch hạc dần dần biến mất trong bầu trời đêm, Trần Trường Sinh cảm giác mình tựa như đã quên mất chuyện gì.

    Hắn nhìn phiến phế viên sâu trong đêm cung, gật đầu thăm hỏi.

    ...

    ...

    Một đoàn xe đang hướng về phía Ly cung đi tới.

    Đó là đoàn xe của sứ đoàn phía nam.

    So sánh với sự vui sướng lúc đến đây, lúc này đoàn xe yên tĩnh không tiếng động, không khí bị đè nén áp lực vô cùng.

    Trong đội xe thỉnh thoảng vang lên mấy tiếng ho khan.

    Cẩu Hàn Thực cầm lấy khăn tay che miệng, nhướng mày, sắc mặt hơi trắng.

    Hắn không muốn tiếng ho của mình kinh động quá nhiều người, nhất là Tiểu Tùng Cung trưởng lão ở chiếc xe ngựa phía trước.

    Tối nay đánh một trận, mặc dù hắn không có tự mình xuất chiến, nhưng cùng Trần Trường Sinh cách không ngôn luận, không biết tiêu hao bao nhiêu tâm thần, mặc dù lên xe sau, dùng viên đan dược giáo chủ đại nhân tặng cho, vẫn còn có chút khó chịu.

    "Không nghĩ tới thiếu niên gọi là Trần Trường Sinh kia lại giỏi như vậy."

    Cẩu Hàn Thực đưa tay nhấc lên rèm cửa sổ, ngắm hướng tòa đêm cung phía sau, cảm khái nói: "May nhờ hắn không thể tu hành, nếu không thật là phiền phức ."

    Quan Phi Bạch cùng ba tên sư đệ đều ở trong xe, nghe những lời này, tâm tình có chút khác thường.

    Bọn họ biết Nhị sư huynh nói phiền phức là có ý gì, bên trong nhất định là có lo lắng đối với đại sư huynh.

    Bởi vì thiếu niên gọi là Trần Trường Sinh kia , là vị hôn phu của Từ Hữu Dung sư muội.

    "Chẳng lẽ sư muội thật muốn gả cho hắn ư?"

    Quan Phi Bạch vẻ mặt hơi trầm xuống nói: "Đại sư huynh những năm qua đối với Từ sư muội như thế nào, toàn bộ phía nam cũng đều nhìn rõ, sư muội nàng đến tột cùng nghĩ như thế nào ? Lại còn để cho bạch hạc mang lá thư kia tới đây! Nàng có nghĩ tới hay không, như vậy để cho sư huynh khó xử thế nào?"

    "Chuyện này làm sao có thể trách Từ sư muội được?"

    Cẩu Hàn Thực than thở nói, nhưng cũng không có nói chuyện này nên trách ai, dù sao quyết định của các trưởng bối sư môn, bọn họ là đệ tử còn không thể nào chỉ trích.

    Buồng xe rất rộng, Cẩu Hàn Thực cùng Quan Phi Bạch còn có ngũ luật ngồi cạnh nhau, Thất Gian một mình ngồi ở đối diện, thiếu niên gầy yếu cúi đầu, lộ ra vẻ rất đáng thương.

    Quan Phi Bạch nhìn hắn khẽ cau mày, nhưng giọng nói trở nên ôn hòa hơn, nói: "Ta bại bởi Lạc Lạc Điện hạ, đó là thua thực sự, ngươi thua Đường Tam Thập Lục tên kia lại là ngoài ý muốn, không cần quá thương tâm."

    Thất Gian ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy xấu hổ cùng thương tâm.

    Cẩu Hàn Thực nhìn hắn mỉm cười nói: "Đại triêu thí không xa, chỉ còn mấy tháng thời gian, đến lúc đó đem trận thua tối nay đòi lại toàn bộ là được."

    Các sư đệ bình tĩnh ủng hồ, bởi vì ... đó là chuyện đương nhiên.

    Tối nay Thanh Đằng yến, mặc dù Ly Sơn kiếm tông cuối cùng bại trong tay Quốc Giáo học viện, nhưng không có bao nhiêu người thật sự cho là Quốc Giáo học viện sẽ mạnh hơn Ly Sơn kiếm tông.

    Những quy củ kia không nói, Lạc Lạc Điện hạ cường đại quá mức cũng không cần tính đến.

    Đến ngày bắt đầu đại triêu thí, Quốc Giáo học viện sẽ không có bất cứ cơ hội nào.

    Bởi vì quy tắc bất đồng, bởi vì bọn họ là Thần Quốc Thất Luật, bởi vì đến lúc đó, Cẩu Hàn Thực sẽ đích thân xuất chiến.

    Cẩu Hàn Thực nhìn đường phố kinh đô ngoài cửa sổ, lần nữa bắt đầu ho khan, lông mày cũng nhíu lại.

    ...

    ...

    Năm nay Thanh Đằng yến, nhất định sẽ khắc trong trí nhớ của rất nhiều người, khó có thể xóa đi, nếu có hận, tỷ như những người của sứ đoàn phía nam, tỷ như Thu Sơn Gia chủ đầy cõi lòng hăng hái mà đến, mất hứng mà về, tỷ như Từ Thế Tích bị Trần Trường Sinh dùng hôn thư hung hăng bạt tai một cái, đó chính là ghi hận.

    Trần Trường Sinh sẽ không ghi hận chuyện tối nay, mặc dù bị giam trong phế viên , hắn thật rất hận, tỷ như ở dưới đáy hắc long đàm, hắn cho là mình sắp chết, hắn cũng rất hận, nhưng sau đó xảy ra một loạt chuyện, đến lúc hắn ngồi trong xe ngựa đi về Quốc Giáo học viện, khó sinh ra hận ý, tự nhiên không có ghi hận.

    Đây là xe ngựa của Bách Thảo Viên. Kim Ngọc Luật không chịu ngồi vào , trong xe chỉ có ba thiếu nam thiếu nữ, bọn họ ngồi trên nệm tơ mềm mại, nhìn ánh đèn ngoài cửa sổ lốm đa lốm đốm, thời gian rất lâu cũng không nói gì. Trầm mặc kéo dài thật lâu, chỉ có thanh âm lộc cộc của bánh xe va đập vào đá xanh, thỉnh thoảng truyền vào trong tai, hẳn là con đường bên ngoài Lạc Hà kia.

    Trần Trường Sinh nhìn ngoài cửa sổ, bỗng nhiên hắc hắc cười ra tiếng.

    Đường Tam Thập Lục đang cầm một chùm nho để ăn, nhìn bộ dáng của hắn, suýt nữa phun ra , cười to nói: "Thật khờ."

    Lạc Lạc cảm thấy hắn có chút vô lễ đối với tiên sinh, nên có chút không thích.

    Trần Trường Sinh không để ý tới hắn, tiếp tục xem phong cảnh ngoài cửa sổ, trên mặt mang nụ cười.

    Không biết tại sao, hắn không ho khan như Cẩu Hàn Thực.

    Tối nay là đêm thất tịch, là thời khắc tình nhân tương thân tương ái , đã đêm khuya, hai bờ Lạc Thủy đã không còn náo nhiệt như lúc trước, cành liễu bên bờ sông cuối cùng chiếm được chốc lát thời gian nghỉ ngơi, trên mặt sông trôi nổi chút ít đèn thuyền lại có vẻ càng thêm sáng ngời, tựa như vô số vì sao, ánh sáng tiến vào cửa sổ xe, chiếu sáng mặt của thiếu niên.

    Lạc Lạc chống cằm, nhìn phía bên mặt của Trần Trường Sinh được đèn thuyền chiếu rọi phiếm sắc thái sáng ngời, nghĩ thầm tiên sinh khuya hôm nay thật là đẹp mắt.

    Đường Tam Thập Lục ăn xong chum nho, cầm lấy khăn lau lau khóe môi, chuyển đến bên cạnh hắn, ngắm cửa sổ nhìn ra ngoài, cảm thấy không có gì hay, xa không bằng đêm thất tịch ở Vấn Thủy phong cảnh mê người.

    Hắn nhìn bộ dáng rất say mê của Trần Trường Sinh, hỏi: "Cảm giác gì?"

    Trần Trường Sinh nhìn phía bờ sông đối diện, trầm mặc thật lâu, suy nghĩ thời gian rất lâu.

    Miếu cũ bên ngoài Tây Ninh trấn, sách cũ đầy tường đầy phòng , chiếc chong chóng tre đã cũ, phong hôn thư đã cũ, kinh đô thần tướng phủ nhục nhã, Thiên Đạo viện cùng Thanh Đằng chư viện chèn ép, bị lưu vong đến phế viên hoang yên mạn thảo, Quốc Giáo học viện bị di vong ... Rất nhiều cảnh xẹt qua ở trước mắt của hắn, sau đó biến mất.

    Tựa như trên mặt Lạc Thủy đèn thuyền tỏa ra ánh sáng.

    Cuối cùng chỉ còn lại có một bức họa.

    Đó là viện môn Quốc Giáo học viện phong cách cổ xưa sau khi trừ hết thanh đằng, sàn nhà tàng thư quán tối tăm nhưng sáng bóng, hồ nước cùng với dưới dong thụ bên hồ nước có tiểu cô nương, còn có bằng hữu.

    "Thật vui vẻ."

    Trần Trường Sinh thu hồi ánh mắt, nhìn về Đường Tam Thập Lục cùng Lạc Lạc, nói: "Ta thật vui vẻ."

    Không tính là lời nói kém cỏi, nhưng hắn quả thật không biết nói chuyện lãng mạn, cũng không biết nói dễ nghe.

    Hắn nói vui vẻ, đó chính là thật sự vui vẻ.

    Thật vui vì trở thành học sinh Quốc Giáo học viện , thật vui vì Quốc Giáo học viện thắng Ly Sơn kiếm tông, thật vui vì Từ Hữu Dung không thể gả cho Thu Sơn Quân.

    Đúng vậy, hôn ước cũng không quan trọng, nhưng tôn trọng rất quan trọng.

    Cuối cùng, thật vui vì có thể quen biết các ngươi.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 84: Nói chuyện trong đêm
    Bên bờ Lạc Thủy liễu đêm phơ phất.

    Lạc Lạc mở to hai mắt, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Ta cũng rất vui vì có thể quen biết ngài."

    Đường Tam Thập Lục gãi gãi đầu, cảm thấy tựa như đến thời điểm cần chính mình tỏ thái độ, nói: "Được rồi, ta cũng rất hân hạnh được quen biết mọi người."

    Trần Trường Sinh nói rất thật lòng —— thời điểm ở Tây Ninh trấn miếu cũ quyết định tới kinh đô, hắn làm sao nghĩ đến gặp được nhiều chuyện như vậy, biết nhiều người như thế, chính hắn chỉ là một thiếu niên bình thường, lại có thể làm quen với thiếu gia của Vấn Thủy Đường gia, thiếu niên thiên tài trên Thanh Vân bảng, còn có thể biết con gái của Bạch Đế, Yêu tộc Công chúa Điện hạ thân phận tôn quý nhất trên phiến đại lục này .

    "Ngươi không cần tự coi mình là thiếu niên bình thường."

    Đường Tam Thập Lục nhìn ánh mắt của hắn, liền biết hắn đang suy nghĩ gì, nói: "Ở ngày khảo hạch nhập viện Thiên Đạo viện, ta đã xác định, ngươi không phải một người bình thường, ngươi là thiên tài... Tại sao ta có thể xác định ngươi là thiên tài? Bởi vì ngay cả thiên tài như ta cũng muốn thân cận với ngươi."

    Trần Trường Sinh nghĩ tới lúc ở khách sạn, người này tựa như cũng đã nói lời tương tự, nhìn như đang khen ngợi chính mình, thật ra thì vẫn là đang ca ngợi chính hắn.

    Lạc Lạc cảm thấy Đường Tam Thập Lục nói rất có lý, nàng vẫn cho rằng Trần Trường Sinh là người có tài nhất trên thế giới này.

    "Hơn nữa ngươi là hôn phu của Từ Hữu Dung."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn cảm khái nói: "Chỉ bằng điểm này, trên phiến đại lục này còn ai dám cho rằng ngươi là một người bình thường?"

    Lạc Lạc vỗ tay nhỏ bé, trên mặt tràn đầy than thở, nói: "Đúng vậy a, đúng vậy."

    Trần Trường Sinh ngây người, nhìn Đường Tam Thập Lục nói: "Ta làm sao cảm thấy ngươi còn muốn nhấn mạnh điều gì?"

    "Ta muốn nhấn mạnh là, chuyện rất hay như vậy, sau này phải nhớ nói cho chúng ta biết trước tiên."

    Đường Tam Thập Lục đem tay đưa đến trước mặt hắn, nói: "Lấy ra xem một chút."

    "Ngươi muốn xem cái gì?" Trần Trường Sinh không rõ ý tứ của hắn.

    "Đương nhiên là phong hôn thư kia."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn như nhìn kẻ ngốc, nói: "Đây chính là hôn thư với Từ Hữu Dung a!"

    Phong hôn thư này ở trên điện sau khi biểu thị công khai, đã trở lại trong ngực của Trần Trường Sinh . Nhìn ánh mắt Đường Tam Thập Lục đầy mong đợi, hắn không nỡ nói lời từ chối, nhưng nghĩ tới trên hôn thư có ngày sinh tháng đẻ của Từ Hữu Dung , hắn đem hôn thư lấy ra nhưng không mở, tỏ vẻ xem một chút phía ngoài được thôi.

    Đối với chuyện này, Đường Tam Thập Lục không có dị nghị, có thể tiếp xúc đến hôn thư của Từ Hữu Dung, hắn đã rất thỏa mãn, chính là Lạc Lạc cũng tò mò bu lại.

    Đường Tam Thập Lục lấy tay vuốt mặt ngoài hôn thư, cảm khái vạn phần, nói: "Từ Hữu Dung a Từ Hữu Dung... Không nghĩ tới ngươi cũng có hôm nay."

    Trần Trường Sinh đem hôn thư thu hồi bỏ vào trong ngực, không giải thích được hỏi: "Ngày nào cơ?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Ngày lập gia đình."

    Trần Trường Sinh không giải thích được, nói: "Nữ tử phải lập gia đình không phải là chuyện rất bình thường sao?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Nữ nhân giống như Từ Hữu Dung... Vốn làm cho người ta một loại cảm giác, nàng cả đời cũng sẽ không lập gia đình."

    Trần Trường Sinh có chút im lặng, lại nghĩ đến cái tên thường xuyên cùng Từ Hữu Dung xuất hiện , hỏi: "Vậy... Thu Sơn Quân thì sao?"

    Đường Tam Thập Lục cảm thấy người này rất không thú vị, nói: "Tối nay vốn cực kỳ vui vẻ, ngươi cũng không nên nói chuyện không vui chẳng phải sao?"

    Lạc Lạc hỏi: "Cho dù nàng lập gia đình, ngươi vui vẻ vì cái gì?"

    Đường Tam Thập Lục chính sắc nói: "Ta vui vẻ thay cho những những người tuổi trẻ năm qua ở trên Thanh Vân bảng bị nàng trấn áp vô cùng cực khổ."

    Lạc Lạc gật đầu, nói: "Ngươi cũng là một trong những người tuổi trẻ kia sao."

    Đường Tam Thập Lục có chút lúng túng, nói: "Vậy thì như thế nào? Dù sao nàng phải lập gia đình, đến lúc đó còn không biết xấu hổ ngày ngày ở bên ngoài đánh đánh giết giết hay sao?"

    Lạc Lạc nói: "Vì sao không thể? Ai nói nữ tử sau khi lập gia đình không được bước ra ngoài cửa? Thánh Hậu nương nương cũng sẽ không đồng ý với cách nhìn của ngươi."

    "Chỉ cần người khác đồng ý cách nhìn của ta là đủ."

    Đường Tam Thập Lục nhìn về Trần Trường Sinh nói: "Quản giáo vợ của ngươi thật tốt vào, đừng làm cho nàng đi ra ngoài để cho đám người chúng ta chán ốm."

    Trần Trường Sinh cười cười, không có nói gì.

    ...

    ...

    Trở lại Quốc Giáo học viện , đêm đã thật khuya, Hiên Viên Phá bị đánh thức đi ra ngoài mở cửa, đèn lồng chiếu rọi , cánh tay phải của Yêu tộc thiếu niên được băng vải, tay trái chống quải trượng, nhìn giống như chiến binh giải ngũ mới từ trên chiến trường trở về, thê lương vất vả nói không ra lời , làm cho người ta lo lắng hắn có thể đứng vững hay không.

    "Ngươi không phải đang trị thương cho hắn ư? Làm sao càng lúc càng hỏng bét?" Đường Tam Thập Lục có chút giật mình, nhìn Trần Trường Sinh nói.

    Trần Trường Sinh có chút bất đắc dĩ, nói: "Nếu như ngươi có thế để cho hắn ngồi im hai ngày, không nên nhìn thấy cây liền muốn nhổ lên, nhìn tảng đá liền muốn đi đá, có thể thương thế của hắn sẽ bình phục nhanh hơn."

    Hiên Viên Phá ngượng ngùng sờ sờ đầu, nói: "Sau này sẽ không như thế, nếu không giống như tối nay phải bỏ qua Thanh Đằng yến, thật quá đáng tiếc."

    Kim Ngọc Luật biết tối nay xảy ra nhiều chuyện như vậy, Điện hạ nhất định sẽ cùng Trần Trường Sinh đám người bàn luận một hồi, lưu lại mấy câu nói, liền đánh xe ngựa về Bách Thảo Viên trước.

    Bốn người từ viện môn đi tới trong tàng thư quán, Hiên Viên Phá hỏi mấy câu tối nay Thanh Đằng yến chuyện tình, Lạc Lạc còn chưa kịp nói cái gì, Đường Tam Thập Lục đã nói: "Đúng vậy, chúng ta thắng."

    Nói những lời này, hắn ánh mắt yên tĩnh, giống như đang nói một chuyện nhỏ, phất phất tay, giống như phất một hạt bụi, cực kỳ phong thanh vân đạm.

    Hiên Viên Phá là thiếu niên Yêu tộc thật thà, rất khó lĩnh hội phong phạm mỹ học này, đàng hoàng hỏi: "Thắng ai?"

    "Ly Sơn kiếm tông muốn khiêu chiến Quốc Giáo học viện chúng ta, cuối cùng chúng ta chiến thắng."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Đúng rồi, đã quên nói cho ngươi biết một việc, ta hiện tại cũng là học sinh của Quốc Giáo học viện, ngươi có thể gọi ta là Đường sư huynh."

    Hiên Viên Phá đối với chuyện người này bỗng nhiên biến thành đồng học của mình cũng không cảm thấy hứng thú nhiều, hắn mặc dù đàng hoàng thật thà, cũng sẽ không thật sự thật thà gọi người này là sư huynh, chẳng qua nghe hắn nói Quốc Giáo học viện thắng Ly Sơn kiếm tông, không nhịn được nói: "Hơn nửa đêm đem ta đánh thức, lại muốn kể chuyện chọc cười ta sao?"

    "Không phải chuyện cười." Lạc Lạc nhìn hắn nói: "Chúng ta thật sự thắng Ly Sơn kiếm tông."

    Hiên Viên Phá ngẩn người, vẫn cảm thấy mọi người đang nói chuyện trong mơ, chẳng qua là... người nói đùa là Điện hạ, hắn không dám phản bác.

    Cho đến ngồi vào trên sàn nhà đen nhánh của tàng thư quán, vị thiếu niên Yêu tộc này mới biết được bọn họ nói thật, nghĩ đến chính mình bởi vì ngày hôm trước nhất thời ngứa chân, đem tảng đá bên bên đá nát, từ đó làm cho xương chân bể nát, tiện đà không cách nào tham gia Thanh Đằng yến, hắn liền tức giận chính mình, không thể thấy hình ảnh tối nay, thật là đáng tiếc.

    Đêm dài dằng dặc, những người trẻ tuổi kia không có lòng dạ đi ngủ, ba người tham gia Thanh Đằng yến đã vô cùng mỏi mệt , tinh thần lại như cũ phấn chấn, đều có đạo lý riêng, Đường Tam Thập Lục là bởi vì tự do, Lạc Lạc là bởi vì thắng lợi, Trần Trường Sinh là bởi vì chứng minh, tóm lại bọn họ rất muốn tiếp tục hàn huyên một chút, đem phần khoái trá này duy trì thời gian lâu hơn một chút.

    Trần Trường Sinh lấy ra sao mạch trà trân quý, nói: "Đêm khuya uống trà này, không những không hao tổn tinh thần, còn có ích tinh khí."

    Lạc Lạc làm sao có thể để hắn đi làm, nhận lấy trà sau đó đi pha.

    Không lâu lắm, trà đã pha xong .

    "Cho dù ngươi đi, cũng chỉ có thể làm người đứng xem, vạn nhất bị đám người phía nam dùng lời lẽ ép buộc xuất chiến, vậy chúng ta nhiều nhất chỉ có thể cùng đối phương đánh ngang tay, bởi vì ngươi nhất định sẽ thua, Trần Trường Sinh cũng nhất định sẽ thua."

    Đường Tam Thập Lục nhận lấy trà mà Lạc Lạc đưa tới, nhìn Hiên Viên Phá tùy ý nói.

    Sau đó hắn mới nhớ tới, trà này là Lạc Lạc Điện hạ pha , cũng là Lạc Lạc Điện hạ tự mình đưa đến trong tay mình, nhất thời cảm thấy chén trà trong tay nóng hổi vô cùng, suýt nữa không có bưng nổi.

    Yêu tộc Công chúa Điện hạ tự mình châm trà, lão tổ tông trong nhà cũng còn chưa được uống qua sao.

    Trần Trường Sinh người này thật là may mắn, làm sao tùy tiện nhận một nữ sinh, chính là con gái của Bạch Đế chứ?

    Nghĩ đi nghĩ lại, ánh mắt hắn nhìn Trần Trường Sinh có chút ít khác thường.

    Vừa đúng lúc này, Hiên Viên Phá hâm mộ nói: "Đứng xa một chút xem các ngươi tỏa sáng cũng được."

    Nghe lời này, Đường Tam Thập Lục càng thêm căm tức, đem chén trà để xuống, nói: "Tỏa sáng? Đều cũng làm cho Trần Trường Sinh người này một mình chiếm đoạt, chúng ta chính là hai tượng gỗ."

    "Tiên sinh để cho ngươi lui, ngươi cũng có thể không lui sao?"

    Lạc Lạc nói: "Nếu như không muốn, cũng có thể đàng hoàng chống đỡ ."

    Một mảnh an tĩnh, có chút tẻ ngắt.

    Đường Tam Thập Lục có chút nghẹn họng chuyển đề tài: "Chuyện kia các ngươi thật sự không có hứng thú muốn biết sao?"

    "Chuyện gì?"

    "Tại sao ta muốn rời khỏi Thiên Đạo viện."

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc không nói tiếp, Hiên Viên Phá cúi đầu uống trà, biểu lộ thái độ của mình.

    Đường Tam Thập Lục có chút căm tức, không để ý tới bọn họ, tiếp tục nói: "Trang Hoán Vũ là con của Trang phó viện trưởng, do vợ trước sinh ra, phải, mẹ của hắn đã sớm chết rồi, hắn khi còn bé tại gia hương sống rất khổ... Sau lại đến kinh đô mới phụ tử gặp lại, mà rất nhiều năm trước, Trang phó viện trưởng cùng mẫu thân của ta... Tóm lại, các ngươi hiểu ."

    Đây là một ân oán gia đình cũng không phức tạp, không có quá nhiều vai diễn, hắn có thể nói là bị vạ lây.

    Trần Trường Sinh không nói tiếp, chuyện liên quan tới tư ẩn của người khác, biết đại khái là được, hắn cảm thấy hứng thú đối với ân oán giữa Kim trường sử cùng Ly sơn trưởng lão Tiểu Tùng Cung hơn.

    Nghe vấn đề của hắn, Đường Tam Thập Lục nhìn Lạc Lạc nói: "Nhân vật anh hùng như Kim tướng quân như vậy, có thể nào làm phu xe quản gia được? Mặc dù Điện hạ thân phận tôn quý, chuyện này cũng không thỏa đáng."

    Lạc Lạc nói: "Kim thúc thúc nguyện ý xử lý tiền tài chuyện nhỏ, ngay cả phụ hoàng đều không lay chuyển được hắn, ta có thể làm sao."

    Kim Ngọc Luật cùng Tiểu Tùng Cung chuyện xưa giống như trước cũng không phức tạp, chẳng qua thiết huyết hơn một chút.

    Rất nhiều năm trước, ở trong tràng đại chiến với Ma tộc, Ly Sơn kiếm tông Tiểu Tùng Cung cùng với mấy vị sư huynh đệ chịu trách nhiệm áp tải lương thảo những đánh mất kỳ, lấy quân pháp bàn về nên chém, lúc ấy Tiểu Tùng Cung cùng mấy vị sư huynh đệ cũng là tuổi trẻ tài tuấn tiền đồ vô lượng, cùng Thần Quốc Thất Luật hiện nay địa vị xấp xỉ, liên quân Nam nhân tướng lãnh đau khổ cầu xin giúp , Kim Ngọc Luật chịu trách nhiệm hậu cần sự vụ lại kiên quyết không đồng ý, liên tiếp giết ba người, rốt cục giết tới Tiểu Tùng Cung mà Ly sơn coi trọng nhất , Ly sơn Chưởng môn khẩn cầu Đại Chu Thái Tông Bệ Hạ tự mình ra mặt, Bạch Đế ban ra mấy đạo thánh chỉ liên tiếp, Kim Ngọc Luật mới miễn cưỡng đồng ý.

    Vì chuyện này, Ly sơn Chưởng môn đem Ly sơn kiếm pháp tổng quyết tặng cho Bạch Đế tạ ơn. Nhưng cũng bởi vì chuyện này, sau khi chiến tranh cùng Ma tộc chấm dứt, Kim Ngọc Luật kiên quyết không chịu tiếp nhận ban thưởng phong tước của Bạch Đế, ở sườn đông của Vong Xuyên cuộc sống cung canh, cho đến khi Lạc Lạc ra đời, hắn mới một lần nữa trở về hoàng cung Bạch Đế thành.

    Năm đó chuyện xưa cũng nói rồi, lần nữa trở về hiện tại.

    Vui vẻ tối nay sắp sửa trôi đi, ngày mai âm vân giăng đầy.

    Các thiếu niên trong tàng thư quán bắt đầu suy tư, Quốc Giáo học viện kế tiếp gặp phải những vấn đề nào.

    Trần Trường Sinh thở dài, nói: "Ta không biết ngày mai sẽ phát sinh cái gì, nhưng ta nghĩ, nhất định sẽ có phiền toái rất lớn."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 85: Phá viện (Thượng)
    Chuyện đã xảy ra trong Thanh Đằng yến, đủ để cho rất nhiều người hồi tưởng một thời gian dài, đủ để cho mọi người trong Quốc Giáo học viện hãnh diện một thời gian dài, nhưng thời gian không lâu sau đó chuyện này sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, sẽ ồ ạt đổ vào bách hoa hạng, không biết một chút đại dong thụ ven hồ kia có thể chịu nổi tràng mưa gió này hay không.

    Chuyện quan trọng nhất cũng không phải là Quốc Giáo học viện chiến thắng Ly Sơn kiếm tông, hai trận đấu kiếm kia rất công bình, không có bất kỳ ai có thể nói gì, vấn đề là chuyện dẫn phát nên hai trận đấu kiếm này —— Trần Trường Sinh cầm hôn thư xuất hiện trước mắt người đời, chứng minh thân phận là vị hôn phu của Từ Hữu Dung của mình.

    Sứ đoàn phía nam trước khi tới cầu hôn, tất nhiên đã cùng với Đại Chu triều đình đạt thành một hiệp ước nào đó, người trong cuộc tỷ như Từ Hữu Dung thậm chí là Thu Sơn Quân có thể cũng không biết, nhưng Thánh Hậu nương nương lại biết —— nam bắc hợp lưu là đại sự lớn nhất từ khi Đại Chu kiến quốc tới nay nhất là từ khi Thánh Hậu nương nương cầm quyền, mà cuộc hôn ước kia chính là tượng trưng cho việc lớn này.

    Lại bị Trần Trường Sinh phá hỏng.

    Quốc Giáo học viện tái hiện trước mắt mọi người ở kinh đô, vốn đã bị rất nhiều người coi là vô cùng bất kính hoặc có thể nói là khiêu khích đối với Thánh Hậu nương nương, hoặc là khi đó, Thánh Hậu nương nương căn bản không biết chuyện nhỏ này, mà sau khi Trần Trường Sinh làm ra chuyện này, Quốc Giáo học viện tất nhiên sẽ tiến vào tầm mắt của lão nhân gia nàng.

    Thánh Hậu nương nương nhất định sẽ rất tức giận, như vậy hậu quả nhất định sẽ rất nghiêm trọng.

    Đây chính là phiền toái mà Trần Trường Sinh nhắc tới, phiền toái rất lớn.

    "Không nên nhìn ta, phiền toái lớn đến mức như vậy, không có ai chịu đựng nổi." Đường Tam Thập Lục không chút do dự nói.

    Trần Trường Sinh nói: "Lúc trước trong hoàng cung, nhìn cách nói chuyện của ngươi, ta nghĩ ngươi không sợ Thiên Hải gia cơ."

    Đường Tam Thập Lục nhìn ánh mắt của hắn, từng câu từng chữ nói: "Nương nương cùng Thiên Hải gia là một hay sao?"

    Trần Trường Sinh cảm thấy khó hiểu, nói: "Chẳng lẽ không đúng hay sao?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn như nhìn kẻ ngốc.

    Hắn đã không nhớ rõ nổi, đây là lần thứ mấy mình nhìn Trần Trường Sinh như nhìn kẻ ngốc.

    Hắn biết rõ, Trần Trường Sinh dĩ nhiên không phải người ngu ngốc, người có học thức tương đối với Cẩu Hàn Thực, chỉ có thể là thiên tài, không thể là kẻ ngốc.

    Nhưng có đôi khi Trần Trường Sinh quả thật tỏ vẻ rất trẻ con, hắn biết rất rõ ràng nhiều thiên môn kiến thức như vậy, đạo tàng kinh điển như vậy, nhưng giống như hoàn toàn không hiểu cục diện chính trị triều đình, thiên hạ đại sự, hơn nữa hắn đánh giá những chuyện này theo lẽ thường một cách thản nhiên, lộ ra vẻ quá mức ngây thơ thuần túy, cho nên rất ngu ngốc.

    "... Đó là một vấn đề rất phức tạp, nếu như giáo sư của Ly cung phụ viện muốn giải thích rõ, cũng cần phải viết một thiên văn chương rất dài."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Ngươi chỉ cần biết, Thánh Hậu nương nương mặc dù là họ Thiên hải, nhưng dù sao nàng cũng là người chấp chính Trần thị hoàng triều chúng ta."

    Trần Trường Sinh nghe vẫn không hiểu, suy nghĩ một chút nói: "Tựa như thật sự rất phức tạp."

    "Tiên sinh, ngài không cần lo lắng điều gì."

    Lạc Lạc nói: "Ta đã gặp nương nương mấy lần, nương nương là một người rất ôn hòa, hơn nữa... những chuyện nhỏ như này, nàng thật sự không để ý đâu."

    Đường Tam Thập Lục nghĩ thầm nương nương có thể sẽ không để ý, vấn đề là các đại nhân vật như Chu Thông đại nhân cùng Thiên Hải gia thì sao, vạn nhất bọn họ nghĩ nương nương sẽ để ý, như vậy Quốc Giáo học viện vẫn sẽ nghênh đón tai hoạ ngập đầu, Trần Trường Sinh lại nghĩ tới, Thánh Hậu nương nương có thể dùng thân nữ tử chấp chính Đại Chu, làm sao có thể là người ôn hòa được? Chính mình ở phương diện này dù có ngốc nghếch hơn nữa cũng không cho là vậy, Lạc Lạc quả thật vẫn là một tiểu cô nương...

    Đột nhiên, bọn họ tỉnh táo ra, có thể thường gặp mặt Thánh Hậu nương nương... Đúng vậy, hiện tại tiểu cô nương ngồi bên cạnh bọn hắn , cũng không phải là tiểu cô nương bình thường !

    Quốc Giáo học viện hiện tại có con gái của Bạch Đế, phiền toái dù lớn hơn nữa cũng có gì phải sợ?

    "Cho dù có phiền toái lớn đến đâu, Lạc Lạc Điện hạ cũng có thể xử lý."

    Đường Tam Thập Lục nhìn nàng, ánh mắt đầy lửa nóng.

    Lạc Lạc có chút không thích ứng, hướng phía sau Trần Trường Sinh ẩn nấp.

    Chuyện đáng lo nhất chính là tiền cảnh bấp bênh của Quốc Giáo học viện, cho dù phiền toái lớn đến cỡ nào, theo bọn hắn nhớ tới thân phận của Lạc Lạc, cũng không cần suy nghĩ nữa.

    Bầu trời đêm đen nhánh điểm điểm ánh sao, giống như sông giống như núi giống như sơn dã, cũng có chút ánh sao nối liền như tạo thành bút họa, tựa như đang viết chữ.

    "Như vậy, vấn đề kế tiếp chúng ta cần suy nghĩ chính là đại triêu thí."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Tối nay đã thoải mái rồi, cũng không thể ở thời điểm đại triêu thí, để cho Nam nhân đánh bay thể diện của mình."

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói, hắn nhớ tới câu nói Cẩu Hàn Thực lưu lại trước khi đi—— vui mừng? Đúng vậy, nếu như muốn tham gia đại triêu thí, hắn phải mang tới một lần khiếp sợ nữa cho thế giới này, nếu như vẫn giống như bây giờ tẩy tủy cũng không thể thành công, vũ thí cùng đối chiến không cách nào xuất chiến, cho dù văn thí đạt điểm tối đa, lại có ý nghĩa gì đây?

    Huống chi, mục tiêu của hắn là thủ bảng thủ danh.

    Lạc Lạc nói: "Ta không thành vấn đề."

    Tiểu cô nương ánh mắt yên tĩnh, giọng nói tùy ý tự nhiên, tự có uy thế cùng lòng tin.

    "Điện hạ ngài dĩ nhiên không thành vấn đề, nhưng ta có vấn đề."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Cách đại triêu thí còn có mấy tháng, ta dù có liều mạng, có thể không cần đến người này, đến lúc đó cũng có cơ hội chiến thắng Thất Gian , nhưng những người còn lại trong Thần Quốc Thất Luật... Ta không phải đối thủ."

    Hắn nói cũng rất bình tĩnh tự nhiên, bởi vì đây là sự thật.

    "Vấn đề của người này lớn nhất."

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh, thở dài nói: "Rõ ràng là một người thiên phú kinh người, nhưng bởi vì không thể tu hành, đại triêu thí chỉ có thể trở thành phế vật, quá đáng tiếc."

    Lời này rất có chút ít ai oán giận dữ số phận.

    Trần Trường Sinh không giải quyết được vấn đề này, tự nhiên cũng không thể trả lời câu nói của hắn.

    Hắn đứng dậy, nói: "Ta muốn đi ngủ."

    "Chuyển đề tài như thế thật là chán ngắt." Đường Tam Thập Lục căm tức nói.

    Trần Trường Sinh giải thích: "Ta thật sự muốn đi ngủ."

    "Đêm hôm nay, vì ăn mừng thắng lợi của Thanh Đằng yến, để hoan nghênh bản thiên tài gia nhập Quốc Giáo học viện, chẳng lẽ không nên say một trận?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn sao mạch trà trong chén tràn đầy mùi khét, nói: "Uống chút rượu rồi ngủ."

    "Uống rượu không tốt đối với thân thể."

    Trần Trường Sinh xoay người đi ra phía ngoài tàng thư quán.

    Lạc Lạc từ trước đến giờ đối với hắn đều như thiên lôi sai đâu đánh đó, cũng đứng dậy rời đi.

    Đường Tam Thập Lục nhìn Hiên Viên Phá, giơ chén đựng sao mạch trà, nói: "Ngươi biết nơi nào có rượu sao?"

    Hiên Viên Phá thật thà trả lời: "Ta đã tìm rất nhiều ngày... Nơi này không có rượu."

    Đường Tam Thập Lục ánh mắt hơi đổi, chuẩn bị tiếp tục hỏi thứ gì.

    Hiên Viên Phá rất kịp thời bổ sung một câu: "Trong phòng bếp không có rượu vàng, ngay cả rượu ủ cũng không có."

    ...

    ...

    Uống rượu không tốt đối vớithân thể, ăn nhiều thịt mỡ không tốt đối với thân thể, mừng rỡ đau buồn không tốt đối với thân thể, ngủ sớm dậy sớm tốt cho thân thể, thịt cá tốt cho thân thể, rau cỏ tốt cho thân thể, ớt xanh cũng tốt cho thân thể, Trần Trường Sinh vẫn nghiêm khắc dựa theo tốt hay không tốt đối với thân thể tới quyết định mình làm cái gì cùng với không làm cái gì.

    Hắn đã trải qua cuộc sống như vậy nhiều năm, chỉ có ở trong một đoạn thời gian rất ngắn, hắn từ bỏ cuộc sống chuẩn tắc như thế.

    Đoạn thời gian kia chính là không lâu trước, ở bên dưới phiến phế viên của Đại Chu hoàng cung, ở trước mặt huyền sương cự long, hắn cho là mình sẽ chết, có chút tiếc nuối mình đời này còn chưa từng sống một cách phóng túng, cho nên quyết định thời khắc tối hậu càn rỡ một phen, hắn hướng về phía hắc long cực kỳ đáng sợ la to, lệ rơi đầy mặt, nhân tiện đem nhân sinh của mình vừa mới bắt đầu không có bao năm nhớ lại một lần.

    Kết quả vẫn chưa chết, bây giờ nghĩ lại, hắn cảm thấy biểu hiện của mình lúc ấy có chút lúng túng, sau đó rất tự nhiên một lần nữa trở lại quỹ đạo trước đây, một lần nữa bắt đầu dựa theo cuộc sống chuẩn tắc, dĩ nhiên, không có tiếp nhận Đường Tam Thập Lục đề nghị tới ngủ, đến tột cùng có bao nhiêu phần bởi vì cảm thấy uống rượu không tốt đối với thân thể hay là cảm thấy không cách nào đối mặt với vấn đề kia, chính hắn cũng không rõ ràng lắm.

    Nấp chốn lầu con thành nhất thống?

    (Một câu trong bài thơ Tự giễu mình - Lỗ Tấn :

    Mắt trừng đối mặt phường hung bạo

    Cổ cúi làm trâu đám tí nhau

    Nấp chốn lầu con thành nhất thống

    Kể gì Đông, Hạ với Xuân, Thu.)

    Hắn nằm trên giường, cách cửa sổ nhìn bầu trời đêm đang dần dần chuyển sang lam sắc, nhìn ánh sao sáng dần dần tối đi, nhìn rừng cây phủ đầy tinh quang, phát hiện mình lại không ngủ được.

    Hắn rất ít khi mất ngủ, trong lúc nhất thời có chút mờ mịt, không biết ngủ không được nên làm cái gì, nên trợn tròn mắt hay là nhắm mắt lại, nên nghĩ chút ít chuyện, hay là cái gì cũng không nghĩ chỉ đếm dê.

    Một con dê, hai con dê, ba con dê, bốn con dê...

    Khắp núi dê trắng, bỗng nhiên xuất hiện một con dê đen.

    Hắn nhớ tới con hắc dương đem mình từ trong thâm cung nặng nề dẫn tới Vị Ương cung, nhớ tới con hắc long để cho mình rời đi, cảm thấy chuyện đã xảy ra tối nay quá mức quỷ dị.

    Hắn không nhớ tới trung niên phụ nhân bên hồ nước suýt nữa bị chậu hoa rơi xuống làm bị thương .

    Sau đó hắn lại nghĩ tới Thất Gian, nhớ tới Cẩu Hàn Thực, không có đắc ý, chỉ có bội phục.

    Hắn thật sự rất bội phục đệ tử Ly Sơn kiếm tông , nhất là Cẩu Hàn Thực.

    Cẩu Hàn Thực đọc một lượt đạo tàng, tu hành cảnh giới cũng bí hiểm, tại sao chính mình lại làm không được?

    Tựa như Đường Tam Thập Lục nói như vậy, thời điểm đại triêu thí, chính mình nên làm gì bây giờ?

    Hắn mở mắt.

    Tinh quang hơi đạm từ ngoài cửa sổ rơi đi vào, rơi vào trên bàn tay của hắn.

    Hắn đem bàn tay lật qua, nhìn tinh quang rơi xuống tiệm tán, không khỏi thở dài.

    Ngoài cửa sổ truyền tới một tiếng chim kêu sáng sớm.

    Điều này làm cho hắn nhớ tới bạch hạc từ phía nam trở về.

    Điều này làm cho tâm tình của hắn bình tĩnh an bình rất nhiều.

    Cho nên hắn dần dần ngủ.

    ...

    ...

    Lúc sáng sớm, Trần Trường Sinh tỉnh lại.

    Hắn liếc nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, phát hiện thời gian còn sớm, mặc dù so sánh với bình thời muộn hơn rất nhiều, nhưng đêm qua ngủ quá muộn, lại có chút ít mất ngủ, giấc ngủ chưa đầy, khốn ý khó nhịn.

    Hắn vẫn bò dậy, không phải bởi vì thiết luật trong cuộc sống, mà bởi vì ngoài cửa sổ truyền tới thanh âm thật sự quá lớn.

    Hắn bị những âm thanh này đánh thức .

    Hắn rất không quen loại cảm giác giấc ngủ chưa đầy này, rất là khó chịu, dùng nước lạnh rửa mặt xong, nhu liếc tròng mắt, ngáp dài đi đi xuống lầu.

    Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá cũng bị thanh âm ngoài cửa viện đánh thức, bộ dáng so với hắn còn muốn khó coi hơn, xem ra đêm qua ngủ muộn hơn.

    "Ta cũng còn chưa có đánh răng!"

    Đường Tam Thập Lục nghe ngoài viện thanh âm ồn ã, mặt sắc rất âm trầm.

    "Làm sao vừa sáng sớm đã náo nhiệt như thế?"

    Trần Trường Sinh không giải thích được hỏi.

    Hiên Viên Phá suy nghĩ một chút, nói: "Bởi vì đêm qua thắng Ly Sơn kiếm tông, cho nên hôm nay rất nhiều người tới học viện chúng ta ghi danh?"

    Trần Trường Sinh rất giật mình, nghĩ thầm cũng thật có khả năng này.

    Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói: "Ngươi cho rằng mọi người trong kinh đô khờ như ngươi sao, ngây thơ ngu ngốc như người kia sao? Tựa như đêm qua đã nói, Trần Trường Sinh người này liên tục đắc tội Thánh Hậu nương nương, Thu Sơn gia, Ly Sơn kiếm tông, Đông Ngự thần tướng phủ , cũng sẽ không khiến Giáo Hoàng đại nhân cao hứng... Loại địa phương quỷ quái này, cha mẹ nào dám đem con đưa tới học? Đến là chịu chết."

    Thanh âm bên ngoài Quốc Giáo học viện càng lúc càng lớn, chẳng qua nghe không rõ là cái gì.

    Một đạo áp lực vô hình theo tiếng gào thét, bắt đầu ở trong sân trường tràn ngập.

    Trần Trường Sinh quay đầu lại nhìn thoáng qua tường viện phiến cửa đang đóng, có chút kỳ quái.

    Theo đạo lý mà nói, cho dù Lạc Lạc không rời giường, Bách Thảo Viên bên kia bữa sáng lúc này cũng có thể đưa tới mới phải.

    Hắn đột nhiên sinh ra chút ít cảm giác xấu.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 86: Phá viện (Trung)
    Đi tới trước viện môn, thanh âm phía ngoài đã rất rõ ràng , có người đang gọi cái gì, có người đang la hét cái gì, còn có người đang vỗ viện môn, cũng may thanh âm kêu la hảm thoại cũng không phải quá khoa trương, ít nhất lời nói nghe là lễ số , rơi vào trên cửa viện bàn tay cũng coi như có chừng mực, sẽ không cho quá nhiều cảm giác có người phá cửa gây chuyện ... Nhưng, lúc này ngoài cửa viện quá nhiều người, thanh âm ồn ã hợp thành ở một chỗ, vẫn còn có chút đáng sợ.

    Đường Tam Thập Lục lắc đầu ngăn cản Hiên Viên Phá mở cửa, không biết từ nơi nào tìm được một cái thang, đặt tường viện đến cạnh cửa, ý bảo hắn đi lên xem một chút. Hiên Viên Phá thành thật theo lời bò lên, hướng ngoài tường vừa nhìn, chỉ thấy đám người đông nghịt bao quanh, không khỏi sợ hết hồn.

    Nhìn thấy trên tường viện của Quốc Giáo học viện lộ ra một cái đầu người, bầy người ở phía ngoài ngẩn người, sau đó nhanh chóng an tĩnh lại. Nhìn hình ảnh này, Hiên Viên Phá cảm giác mình lúc trước phán đoán chính xác , nhìn mấy người phía trước nhất đám người hô: "Các ngươi là báo danh vào Quốc Giáo học viện đấy sao?"

    Phía trước những người đó nhìn nhau mấy cái, nghĩ thầm ngươi đang nói chuyện gì vậy?

    Mà lúc này, bên người Hiên Viên Phá nhiều ra một cái đầu, thì ra là Đường Tam Thập Lục không nhịn được lòng hiếu kỳ, cũng theo thang bò lên. Chỉ thấy mấy người quần áo đơn giản nhưng cũng không thấp hèn, hơn nữa tuổi tác hơi lớn, rõ ràng cho thấy quản sự nhất lưu nhân vật, nghe lời này của Hiên Viên Phá không khỏi cảm thấy rất lúng túng.

    "Chúng ta có thể đừng tự luyến như vậy không? Ngươi cảm thấy những người này nhìn có thể giống như học sinh sao?"

    Hắn có chút căm tức đem Hiên Viên Phá đẩy đến một bên, dùng tay vịn tường viện, đối với những người đó vẻ mặt đạm mạc nói: "Các ngươi muốn làm cái gì?"

    Mấy người này tranh nhau bắt đầu tự giới thiệu mình, cho thấy ý tứ của mình, ngay sau đó, người còn lại cũng bắt đầu kêu lên, thanh âm lung tung không chịu nổi, để cho Đường Tam Thập Lục có chút nhức đầu, chỉ đại khái nghe rõ ràng một chút tên phủ đệ thương hội.

    Thì ra những người này tới để bái kiến... Lạc Lạc Điện hạ .

    Đêm qua sau Thanh Đằng yến, người ở kinh đô mới biết được thì ra con gái độc nhất của Bạch Đế sẽ ngụ ở kinh đô, tự nhiên muốn tới phụng nghênh, phải biết rằng Nhân tộc cùng Yêu tộc liên minh, hai tộc thương mậu lui tới tần phồn, mặc dù những chuyện này không nhắc tới, có thể nhìn thấy Điện hạ một lần, vừa là bực nào vinh quang?

    Đường Tam Thập Lục có thể suy nghĩ cẩn thận tại sao những người này nóng bỏng như thế, lúc sáng sớm đã tới đây, lúc trước cũng đã nói, những ý nghĩ kia của Hiên Viên Phá quá mức ngây thơ tự luyến, nhưng khi hắn phát hiện những người này thật sự tới tìm Lạc Lạc Điện hạ, đối với mình cùng Quốc Giáo học viện không có bất kỳ quan tâm, vẫn cảm thấy có chút không vui.

    "Muốn bái kiến Điện hạ, đi Bách Thảo Viên là được, tới Quốc Giáo học viện ầm ĩ cái gì?" Ánh mắt của hắn phát ra lãnh đạm.

    "Bách Thảo Viên không có người nào quản môn, nghe nói Điện hạ đêm qua đã đi rồi." Cầm đầu một gã quản sự thân vương phủ vẻ mặt đau khổ nói. Những người khác cũng rối rít xác nhận, sau đó lại nói, Điện hạ là học sinh Quốc Giáo học viện, nếu không có ở Bách Thảo Viên, khẳng định ở chỗ này.

    "Điện hạ không có ở Quốc Giáo học viện."

    Nghe những người này nói, Đường Tam Thập Lục cảm thấy có chút kinh ngạc, nghĩ thầm Điện hạ không có ở Bách Thảo Viên, vậy là đi nơi nào, đứng ở trên thang hướng Quốc Giáo học viện nhìn lại, lại thấy Trần Trường Sinh đứng ở một gốc đại dong thụ , đang nhìn Bách Thảo Viên bên kia tường trầm mặc không nói, không biết suy nghĩ cái gì.

    Mà lúc này, từ đầu bách hoa hạng có một tòa liễn chậm rãi đi tới, mọi người vây quanh ở cửa Quốc Giáo học viện rối rít hành lễ, sau đó tránh sang hai bên. Đường Tam Thập Lục nhìn vị trung niên nhân trên liễn, phát hiện hẳn là phó viện trưởng Ly cung phụ viện đã tới.

    Ly cung phụ viện phó viện trưởng, những lời này có chút khó đọc. Nhưng thân phận địa vị của hắn rất rõ ràng, Quốc Giáo học viện viện môn tự nhiên muốn mở ra.

    Trần Trường Sinh ba người hướng vị phó viện trưởng này hành lễ.

    Phó viện trưởng từ trong lòng ngực lấy ra một phong thơ đưa cho Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh nhận lấy phong thư này, trong lòng hơi bất an, biết cảm giác xấu lúc trước, có thể thật sự là thật, ngón tay nhẹ nhàng chà xát, phát hiện miệng phong thư còn có chút mềm, không có hoàn toàn khô lại, biết phong thư này vừa viết xong không lâu.

    Bút tích trên phong thư rất thanh tú, là bút tích của Lạc Lạc.

    Trần Trường Sinh lúc này mới biết, đêm qua Lạc Lạc cùng tộc nhân của nàng đã dời khỏi Bách Thảo Viên, lặng yên không một tiếng động rời đi, đi Ly cung phụ viện, hắn không có lấy thư ra đọc, trầm mặc một lát sau ngẩng đầu nhìn về phó viện trưởng, hỏi: "Tại sao?"

    "Đêm qua Thanh Đằng yến thân phận của Điện hạ đã hấp thụ ánh sáng, tiếp tục cư ngụ ở Bách Thảo Viên có nhiều bất tiện... Cho dù ở Quốc Giáo học viện cũng cũng giống như thế."

    Phó viện trưởng nhìn về viện môn Quốc Giáo học viện, nói: "Các ngươi cũng nhìn thấy hình ảnh lúc trước rồi đó."

    "Không mở cửa là được." Trần Trường Sinh nói.

    "Vấn đề lớn nhất là an toàn. Ta đêm qua mới biết, Điện hạ từng tại Quốc Giáo học viện bị Ma tộc cường giả hành thích... Hiện tại toàn bộ đại lục cũng biết nàng ở kinh đô, vô luận Ma tộc vẫn là nguy hiểm âm thầm nào khác, cũng sẽ hướng Điện hạ tuôn ra ."

    "Nhưng nàng cuối cùng là học sinh của Quốc Giáo học viện."

    "Ta hiểu được ý của ngươi, chẳng lẽ cho rằng Ly cung phụ viện ta sẽ cùng Quốc Giáo học viện cướp người ư?"

    Phó viện trưởng nhìn hắn thần tình lạnh lùng nói: "Tất cả đều muốn lấy đại cục làm trọng, chúng ta phải bảo đảm an toàn cho Điện hạ , Điện hạ nàng vẫn coi như là học sinh Quốc Giáo học viện, chẳng qua tạm thời ở trong Ly cung phụ viện, các ngươi không cần đa tâm."

    Hiên Viên Phá có chút không cam lòng, hỏi: "Chẳng lẽ Ly cung phụ viện so với Quốc Giáo học viện an toàn hơn sao?"

    Trần Trường Sinh cùng Đường Tam Thập Lục vỗ vỗ bờ vai của hắn tỏ vẻ an ủi, cũng không muốn để cho hắn nói tiếp.

    Ly cung phụ viện cùng Ly cung trước sau lân cận, vốn chính là một kiến trúc, hơn nữa Lạc Lạc đi Ly cung phụ viện đọc sách chẳng qua là nói với ngoại giới, nàng nhất định sẽ cư ngụ ở Ly cung.

    Giáo Hoàng đại nhân sẽ ngụ ở Ly cung. Nơi đó tự nhiên so với Quốc Giáo học viện an toàn hơn, so với Bách Thảo Viên an toàn hơn.

    Trừ Đại Chu hoàng cung, trong kinh đô cũng tìm không được chỗ an toàn hơn nơi này.

    Từ phương diện này nói, Lạc Lạc rời đi Bách Thảo Viên cùng Quốc Giáo học viện, đến ở Ly cung, có lý do vô cùng nguyên vẹn.

    Căn bản không cách nào tranh chấp.

    Ly cung phụ viện phó viện trưởng, cuối cùng mới nói ra là câu nói quan trọng nhất.

    "Đây là ý của Giáo Hoàng đại nhân."

    ...

    ...

    Phó viện trưởng đi, Lạc Lạc cùng tộc nhân của nàng đêm hôm qua đã rời đi.

    Trần Trường Sinh trèo đến trên đại dong thụ, nhìn về Bách Thảo Viên phương hướng, chỉ thấy một phiến an tĩnh, cùng cảnh tượng nhiệt náo trong vòng mấy tháng trước đây hoàn toàn bất đồng.

    Hắn mở lá thư mà Lạc Lạc lưu lại, lẳng lặng đọc một lần, sau đó trầm mặc thời gian rất lâu.

    "Hảo hảo học tập." Hắn ở trong lòng yên lặng đối với tiểu cô nương kia nói.

    Giấy viết thư phía cuối có chút ướt, hẳn là Lạc Lạc viết thư viết đến cuối cùng , rốt cục không nhịn được chảy xuống nước mắt, bởi vì có chút không nỡ.

    Trần Trường Sinh cũng rất không nỡ, mắt có chút ướt.

    Làm sao lại đột nhiên rời đi như vậy? Ta còn có chút vấn đề cũng muốn hỏi ngươi.

    Hắn cảm thấy trong lòng có chút trống rỗng, nghĩ tới, chẳng lẽ đây chính là buồn bã như mất trong sách nói tới sao?

    Hắn đứng ở trên đại dong thụ, nhìn đường phố bốn phía Quốc Giáo học viện, phát hiện người tới bái kiến Lạc Lạc trong bách hoa hạng cũng đã đi, hoàn toàn an tĩnh.

    Bất kể xảy ra bao nhiêu chuyện, chỉ cần nàng không có ở đây, Quốc Giáo học viện vẫn còn là một địa phương bị người quên lãng.

    Lạc Lạc là nữ sinh duy nhất của Quốc Giáo học viện, cũng là bối cảnh cùng chỗ dựa lớn nhất.

    Quốc Giáo học viện có thể chống đỡ đến hiện tại, Trần Trường Sinh có thể bình tĩnh sinh sống đến hiện tại, toàn bộ đều bởi vì nàng.

    Lúc trước Ly cung phụ viện phó viện trưởng để cho hắn không cần đa tâm, nhưng hắn làm sao có thể không nghi ngờ được?

    Lạc Lạc an toàn tự nhiên là chuyện tình được coi trọng nhất của thế giới loài người, lý do này phi thường cường đại, nhưng mấy tháng trước Ma tộc Da Thức tộc cao thủ đã phát động một cuộc ám sát, nếu quả thật chỉ là vì an toàn, tại sao lúc ấy Giáo Hoàng đại nhân không để cho nàng đi tới Ly cung.

    Tại sao hết lần này tới lần khác sau khi đêm Thanh Đằng yến kết thúc, lại muốn để cho Lạc Lạc rời khỏi Quốc Giáo học viện?

    Tại sao vội vã như vậy? Chuyện này đến cùng ý vị như thế nào? Trần Trường Sinh hiểu được, Đường Tam Thập Lục cũng hiểu, đại khái chỉ có Hiên Viên Phá còn có chút đần độn, vẫn đắm chìm ở trong thống khổ cũng không cách nào bên cạnh hầu hạ Công chúa Điện hạ .

    Lạc Lạc chính là chiêu bài cùng bùa hộ mệnh của Quốc Giáo học viện, các đại nhân vật muốn phá vỡ Quốc Giáo học viện, liền muốn nghĩ ra phương pháp trước hết mời nàng rời đi.

    Nàng rời đi, chính là bước đầu tiên phá viện.

    Ngày mùa thu trong rừng cây mơ hồ có hơi ẩm ướt, có gió nhẹ nhẹ thổi qua.

    Bão táp sắp tới.

    "Ngươi chuẩn bị tâm lý tốt hay chưa?"

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn trên cây hô.

    Trần Trường Sinh nhìn đường phố trong kinh đô, hô: "Không có a."

    Đường Tam Thập Lục ngây người, la lớn: "Nếu không có, la lớn tiếng như vậy làm gì? Thật là ngu!"

    Trần Trường Sinh vẫn hướng về phía cả tòa kinh đô hô: "Thanh âm la lớn chút, nói không chừng sẽ có người nghe được, sau đó tới giúp chúng ta a!"

    Đường Tam Thập Lục hô: "Ngươi nghĩ thật là đẹp a a a a!"

    ...

    ...

    Kinh đô sau giờ ngọ đổ xuống một trận mưa, mưa thu róc rách, không có mang đến quá nhiều lạnh lẽo, Quốc Giáo học viện kiến trúc cũng trở nên ẩm thấp, bên tường cỏ dại nhỏ nước, lộ ra vẻ rất ủ rũ, pho tượng gảy lìa phảng phất đang khóc, mới vừa khôi phục chút ít sinh khí không biết đi nơi nào.

    Sau khi mưa tạnh, Quốc Giáo học viện nghênh đón phiền phức đầu tiên.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 87: Phá viện (hạ)
    Viện môn bị gõ vang, Hiên Viên Phá đi hỏi, không lâu sau liền trở lại, trên mặt thiếu niên mặc dù đầy râu đen lún phún, nhưng cũng không che nổi màu hồng, đó là khẩn trương , cũng là xấu hổ , bởi vì một vị thiếu nữ đang che dù đi theo hắn tới trước tàng thư quán.

    Đường Tam Thập Lục nhìn thiếu nữ thanh lệ kia, kinh ngạc nói: "Nơi nào xuất hiện một cô gái xinh đẹp như đinh hương như thế?

    Hiên Viên Phá có chút khẩn trương chà xát hai tay, nói: "Ta cũng không biết là tiểu thư nhà ai, hỏi cũng không nói."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Vậy ngươi cứ để cho nàng đi vào sao? Tuy nói đêm qua là đêm thất tịch, nhưng làm sao có thể như thế?”

    Hiên Viên Phá vội vàng giải thích: "Nàng nói nàng biết Trần Trường Sinh."

    Trần Trường Sinh đang xem sách, nghe lời này, để xuống cuốn sách nhìn ra ngoài thanh sắt, phát hiện thật sự là quen biết —— không phải là tiểu thư của quý phủ nhà ai, mà là Đông Ngự thần tướng phủ đại nha hoàn Sương nhi.

    Hắn tự nhiên sẽ không nói rõ với Hiên Viên Phá, đứng dậy đi tới ngoài tàng thư quán, nói với Sương nhi: "Đã lâu không gặp.”

    Quả thật đã lâu không gặp, cách lần trước Sương nhi đến Quốc Giáo học viện tìm hắn, đã qua mấy tháng thời gian.

    Sương nhi đem dù thu lại, ý bảo hắn đi theo chính mình đến trong góc vắng vẻ chút ít.

    "Có chuyện gì không?" Hắn hỏi.

    Sương nhi nhìn hắn, nghĩ tới chút ít tin đồn Thanh Đằng yến đêm qua, vẻ mặt có chút phức tạp, suy nghĩ một chút rồi nói: "Ta nghe nói chuyện của ngươi, ta phải thừa nhận quả thật ngươi ngoài dự liệu của rất nhiều người, đánh giá lúc đầu của phu nhân cùng ta đối với ngươi cũng không chính xác."

    Trần Trường Sinh nói: "Ngươi có lập trường của ngươi, cho nên không cần nói xin lỗi."

    Hắn nói rất thật lòng, cho tới nay, hắn đều chỉ nói lời thật lòng.

    Sương nhi khẽ chau lông mày nhỏ nhắn, nói: "Ngươi không nên hiểu lầm, cách nhìn của ta đối với ngươi có thể có sai, nhưng không có nghĩa ta sẽ ủng hộ ngươi cùng tiểu thư ở chung một chỗ, cho dù ngươi học thức hơn người, nhưng không tu hành, đúng là một..."

    Nàng mặc dù không thích Trần Trường Sinh, nhưng dù sao không có ý gì xấu, đem hai chữ phế vật thu trở về.

    Nhưng ai cũng biết ý của nàng.

    Trần Trường Sinh nói: "Ngươi ủng hộ hay không, đối với hôn sự này không có bất kỳ ý nghĩa nào."

    Sương nhi có chút tức giận, nói: "Ta cùng tiểu thư tình như tỷ muội, ta mong tiểu thư hạnh phúc hơn so với tất cả mọi người, ngươi ở Thanh Đằng yến lấy ra hôn thư, hãnh diện hô vang, nhưng ngươi có nghĩ tới không, tiểu thư cùng Thu Sơn Quân vốn là lương xứng, lại bị ngươi phá hư như vậy, trong lòng có thể nhịn được sao?"

    "Cho nên, ngươi muốn tới bất bình thay Thu Sơn Quân ư?"

    Trần Trường Sinh nhìn nàng nói: "Ngươi nên biết, Thanh Đằng yến đêm hôm qua, tiểu thư nhà ngươi để cho bạch hạc mang tới phong thư, trong thơ nàng thừa nhận môn hôn sự này, mà hiện tại ngươi tựa như có cách nhìn khác đối với hôn sự này, thậm chí còn thay nam tử khác bất bình sao?"

    "Ngươi làm vậy, tiểu thư nhà ngươi có biết không?"

    Sương nhi nói không ra lời, nàng không biết tại sao tiểu thư lại làm như vậy.

    Trần Trường Sinh nói: "Còn có chuyện gì?"

    "Lúc trước câu nói kia quả thật ta không nên nói."

    Sương nhi bình tĩnh trở lại, giơ cánh tay lên, lau giọt nước trên tóc, nói: "Tiểu thư để cho ta gửi lời đến ngươi."

    "Nói cái gì."

    "Ngươi không nên hiểu lầm."

    Nghe những lời này, Trần Trường Sinh trầm mặc thời gian rất lâu, lúc trước Sương nhi đã nói lời tương tự, làm người ta đau đớn, Từ Hữu Dung nói thế là có ý gì?

    Hắn hỏi: "Lầm cái gì?"

    "Ta không biết." Sương nhi nhìn mặt của hắn, nói: "Bản thân ngươi hẳn là hiểu được."

    Đêm qua bạch hạc mang theo lá thư vượt qua vạn dặm mà về kinh đô, trong thơ Từ Hữu Dung biểu lộ thái độ của mình, mặc dù hắn biết rõ, Từ Hữu Dung không thể nào thật sự muốn gả cho mình, nàng làm như vậy nhất định có ẩn ý gì khác, nhưng cảm giác chán ghét đối với nàng vẫn giảm bớt rất nhiều.

    Nhưng lúc này nghe Sương nhi truyền tới những lời này, tâm tình của hắn không thể nào quá tốt.

    "Chỉ có như vậy?"

    Hắn nhìn Sương nhi nói, đây là ý tứ chuẩn bị tiễn khách.

    Sương nhi nói: "Tiểu thư còn nói, nếu như ngươi có gì muốn nói , có thể trực tiếp viết thơ cho nàng."

    Một tiếng hạc kêu vang lên, bạch hạc tự thiên không rơi xuống, vẫy hai cánh, đáp xuống ngoài tàng thư quán, bọt nước trên lông vũ chậm rãi chảy xuống.

    Trần Trường Sinh nhìn bạch hạc gật đầu.

    Bạch hạc bước đi thong thả đến trước mặt hắn, cái cổ cong cong thấp xuống, đụng đụng cánh tay phải của hắn, lộ vẻ có chút thân mật.

    "Những năm qua, ngươi có sống tốt không?" Hắn nhìn bạch hạc nói.

    Bạch hạc kêu hai tiếng, phảng phất như đang trả lời.

    Nhìn cảnh này, Sương nhi lại càng giật mình.

    Đêm qua bạch hạc bay đi , Trần Trường Sinh cảm thấy quên mất chuyện gì, lúc ấy cho là hắc long ở dưới phế viên, lúc này hắn mới nhớ tới, chính mình đã quên viết thư, sau đó mời bạch hạc mang cho Từ Hữu Dung, có rất nhiều chuyện, trực tiếp trao đổi sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Sương nhi thủy chung sắm vai người trung gian cho hắn cùng Từ Hữu Dung, hắn không thích như vậy.

    Sau khi đi tới kinh đô, Từ Hữu Dung chỉ viết cho hắn một phong thư, trong thư chỉ có mấy chữ, lộ vẻ rất tiếc rẻ văn chương.

    —— tự giải quyết cho tốt.

    Trần Trường Sinh đề bút suy nghĩ một lát, hẳn là viết ra mấy chữ như thế nào chém đinh chặt sắt, bao hàm thâm ý, ngạo thế bất quần, mới có thể không mất thể diện hồi đáp đối phương.

    Đây cũng là phong thư đầu tiên hắn viết cho nàng từ sau mười tuổi.

    Nhưng hắn cuối cùng chẳng qua rất thật thà viết một phong thư, câu chữ tầm thường, nói những chuyện cũng tầm thường.

    Hắn không nguyện ý giận dỗi với tiểu nữ sinh.

    Cho dù nàng là Từ Hữu Dung, cho dù nàng chỉ kém hắn ba ngày, vẫn là một tiểu nữ sinh.

    Cách kinh đô hơn vạn dặm về phía nam, là Thánh Nữ phong.

    Thánh Nữ phong phía dưới đều là cấm địa, cho đến ngoài ba trăm dặm, mới có một trấn nhỏ. Sống trên trấn cũng là dân chúng bình thường, có tiệm rèn, có quán rượu, có hàng thịt, cũng có sòng bạc. Nơi này bình thường chơi cũng là bài chín, xúc xắc, nhưng chỗ sâu nhất có một gian phòng trang tu mộc mạc, mở một cái bàn.

    Bàn này dùng để chơi mạt chược.

    Ngồi ở phía đông là một cô gái xinh đẹp.

    Cô gái kia mười bốn mười lăm tuổi, mặt mày như vẽ, con mắt như tô vẽ nước sơn, đẹp đẽ không giống người phàm.

    Ba người quanh bàn biết nàng khẳng định không phải phàm nhân.

    Hai năm trước, lão bản của sòng bạc này định đối với nàng lúc ấy số tuổi nhỏ hơn, nhìn qua yếu ớt hơn, dễ dàng hơn kích khởi loài người phạm tội hạ thủ , lại chết vô cùng thảm, người chia bài liền ngồi vào vị trí lão bản, chính là trung niên đại hán lúc này đang ngồi ở góc phía tây.

    Bắt đầu từ ngày đó, cứ cách một thời gian ngắn, vị thiếu nữ này sẽ đi tới tiểu trấn, đánh một hồi mạt chược, hai ngày một đêm không cho phép hạ bàn.

    Mà gian phòng trang sức mộc mạc này, cứ mấy tháng mới mở ra một lần, theo nàng chơi mạt chược, chính là ba người ban đầu, chưa từng đổi khác, ba người kia là người bình thường, người bình thường chân chính, sao có thể nghĩ đến gặp được chuyện không bình thường như vậy.

    Từ ban đầu sợ hãi bất an đến khi đánh bài không run tay, bọn họ dùng thời gian rất lâu, nhưng đến hiện tại, bọn họ đã có thể rất tự nhiên cùng vị tiểu tiên nữ kia chung đụng, trong ván bài sẽ không lỏng tay, mà cố gắng tranh đoạt thắng thua, thậm chí có lúc còn dám oán trách mấy tiếng.

    Có thể cùng tiểu tiên nữ xinh đẹp như vậy đánh bài, đây là phúc phận bao nhiêu?

    Hơn nữa có đôi lúc có thể thắng được tiền.

    Bên ngoài cửa sổ truyền tới một tiếng hạc kêu, thiếu nữ nói: "Tối nay có việc, không đánh nữa."

    Ba người rất giật mình, nghĩ thầm chuyện gì xảy ra, lần này lại kết thúc nhanh như vậy? Quy củ hai ngày một đêm còn giữ hay không?

    Thiếu nữ lấy ra vài miếng vàng lá đặt ở trên bàn để bồi bổ sau đó xoay người rời đi.

    Ba người hai mặt nhìn nhau, trong đó có một vị phụ nhân lo lắng nói: "Tiểu nương tử không biết phát sinh chuyện gì, nhìn có vẻ không vui lắm."

    Ngoài trấn nhỏ bên vách núi hoang sơ, Từ Hữu Dung từ trên đùi của bạch hạc gỡ xuống phong thư, tùy ý mở ra.

    Dưới ánh sao đầy trời, trang giấy được chiếu rọi rõ ràng, phía trên câu văn tầm thường, bút tích sạch sẽ, thư không dài lắm, nhưng nàng xem mất rất nhiều thời gian.

    Ở trong chút ít câu văn cùng chữ viết, nàng thấy được câu nệ, nhưng không nhìn thấy cảm xúc oán hận, thậm chí ngay cả chút tâm tình tiêu cực cũng không có.

    Nàng rất khó tưởng tượng, một thiếu niên ở kinh đô đã trải qua nhiều gian nan như vậy, còn có thể bình tĩnh như thế.

    Đổi lại là nàng, khẳng định nàng không làm được .

    Nàng nhớ được hắn chỉ lớn hơn mình ba ngày.

    Nàng nhìn về kinh đô phương hướng, nói: "Nếu như không phải giả bộ, người này nếu không phải quân tử, vậy chính là chân nhân."

    Bạch hạc dẫn cổ họng mà kêu, rõ ràng không đồng ý cách nói của nàng, mà điểm không đồng ý chính là hai chữ giả bộ.

    Từ Hữu Dung có chút bất đắc dĩ, nói: "Tại sao ngươi lại thích tên kia chứ? Ta không nhớ rõ hắn là hạng người gì, có cái gì đáng giá để ngươi thích."

    Bạch hạc kêu thấp hai tiếng, nhắc nhở nàng lúc trước cách nói về quân tử cùng chân nhân.

    "Vô luận là quân tử hay là chân nhân, cũng không phải là người có thể kết bạn năm tháng dài dòng a, như vậy không thú vị chút nào."

    Nàng nhìn bạch hạc nói: "Ta cũng không muốn cuộc sống không thú vị ."

    Bạch hạc khẽ nghiên cổ, lộ vẻ có chút khốn hoặc, nếu như tiểu thư ngươi không muốn gả cho Trần Trường Sinh, tại sao muốn viết lá thư này, muốn ở trước mắt người đời thừa nhận môn hôn sự này?

    Từ Hữu Dung không giải thích cái gì, nàng tự có ý nghĩ của mình, vô luận cha mẹ vẫn là sư trưởng, Giáo Hoàng đại nhân hay là Thánh Hậu nương nương, cũng đều không biết.

    Tiếp theo nàng mở lá thư của Sương nhi bắt đầu đọc, sau đó nàng biết chuyện đã xảy ra trong Thanh Đằng yến đêm qua.

    Nàng khẽ nhíu mày, có chút ngoài ý muốn.

    Nếu hôn thư đã chiêu cáo thế gian, như vậy ít nhất có thể bình tĩnh một thời gian ngắn sao?

    Chẳng qua tên kia thật sự làm cho người ta có chút bất ngờ.

    Sau đó nàng đọc được Sương nhi thuật lại cuộc nói chuyện cùng với Trần Trường Sinh.

    Nàng khoanh hai tay, lần nữa nhìn về phương hướng kinh đô, trầm mặc thời gian rất lâu.

    "Ta chợt nhớ tới ... năm mười một tuổi, ta từng len lén viết một phong thơ, để cho ngươi mang đến Tây Ninh.:

    Bạch hạc nhẹ điểm đôi mỏ mảnh mai, đó là lần cuối cùng nó tới Tây Ninh, cả Đông Ngự thần tướng phủ không có ai biết được.

    "Ở lá thư này ta đã từng nói, ta sẽ không gả cho hắn."

    "Hắn không có hồi âm phản đối, như vậy, hắn hiện tại đang kiên trì điều gì?"

    Trần Trường Sinh kiên trì cho tới bây giờ cũng không phải là môn hôn sự này. Trừ sư phụ cùng sư huynh trong Tây Ninh trấn miếu cũ, hiện tại trên thế giới này, chỉ có hắc long phía dưới hoàng cung biết được. Dĩ nhiên, hắn không biết vị trung niên phụ nhân ở bên cạnh hồ kia cũng biết được.

    Vì chuyện kia, hắn thậm chí bỏ qua thói quen ngủ sớm dậy sớm, cả đêm thời gian, cũng bị hắn dùng để minh tưởng, dùng để dẫn tinh quang tẩy tủy, mặc dù nhìn qua không có tiến triển gì, nhưng trước khi thời khắc cuối cùng đó đến, hắn vĩnh viễn sẽ không dừng cố gắng.

    Lúc sáng sớm, hắn tỉnh lại ở trong tàng thư quán.

    Giống như ngày hôm qua, vẫn là bị đánh thức .

    Phía trước Quốc Giáo học viện, truyền đến một tiếng nổ kinh khủng.

    Hắn đẩy cửa tàng thư quán, cùng Đường Tam Thập Lục, Hiên Viên Phá đi tới.

    Cửa của Quốc Giáo học viện bị phá.

    Quốc Giáo học viện bị người phá cửa.

    Viện môn sửa sang lại không tới mấy tháng, bị một chiếc xe ngựa đụng sụp.

    Đầy đất đá sỏi cùng gỗ vụn, nhìn rất đáng thương.

    Một con ngựa ngã lăn trên đất, mở to đôi mắt vô thần, bốn vó khẽ đạp động.

    Bụi mù dần tán.

    Hơn mười kỵ xuất hiện tại ngoài cửa của Quốc Giáo học viện.

    Tiên y nộ mã.

    Mã không phải bình thường.

    Kỵ sĩ thần sắc lạnh lùng, rõ ràng cũng không phải là người bình thường.

    Một gã thanh niên kỵ sĩ, nhìn viện môn tàn phá, mặt không chút thay đổi nói: "Tòa phá viện này còn cần thiết phải tồn tại hay sao?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 88: Các thiếu niên Quốc Giáo học viện phản kích
    Tên kỵ sĩ này khoảng hai mươi mấy tuổi, mặt mày mảnh nhu, nhưng tự có một cỗ lạnh lùng quý ý, lúc hắn nói những lời này, tầm mắt nhìn viện môn của Quốc Giáo học viện vỡ nát, phảng phất không thấy Trần Trường Sinh ba người đang vội vã chạy tới, lộ vẻ kiêu ngạo tới chí cực.

    Trần Trường Sinh ba người tới rất vội vàng, Đường Tam Thập Lục lấy tay kéo búi tóc, thấy hình ảnh trước mắt, không khỏi ngây người, đợi nghe thấy lời mà tên kỵ sĩ kia nói, hắn híp mắt, nhìn thoáng qua một lát, nhưng lại không nói được lời nào, xoay người liền hướng Quốc Giáo học viện đi vào trong.

    Hiên Viên Phá không có nhìn đám kị sỹ kia, chẳng qua là nhìn thất chiến mã đang hấp hối trong vũng nước, hắn là Yêu tộc thiếu niên, thương thế khôi phục cực nhanh, cánh tay phải còn cần Trần Trường Sinh trị liệu, nhưng chân trái đã tốt rồi, không cần quải trượng, từ từ đi tới.

    Trần Trường Sinh một người đứng ở cửa Quốc Giáo học viện, nhìn kỵ sĩ, còn có tên thanh niên quý tộc lạnh lùng kiêu ngạo kia.

    Phá hoại viện môn là chuyện cực kỳ dữ dằn, nếu như không phải có oán thù không thể nào hóa giải, tuyệt đối rất ít sử dụng, hắn không nhận ra tên thanh niên quý tộc này, nhưng có thể đoán được đối phương vì cái gì mà đến, hắn chậm rãi nắm chặt hai đấm, sau đó mới nhớ tới chính mình đã quên đoản kiếm ở trong tiểu lâu rồi.

    Hiên Viên Phá đi tới trước người con chiến mã kia ngồi xổm xuống, nhìn thất chiến mã vốn nên hùng tuấn té ở nước mưa bộ dáng hấp hối, nhìn môi chiến mã phun ra bọt máu, ánh mắt Yêu tộc thiếu niên dần dần lãnh lên.

    Sáng sớm vẫn còn mưa nhẹ, hạt mưa rơi vào trong nước, kích khởi bọt nước rất nhỏ, rơi vào trên người con chiến mã này, lại lộ ra vẻ rất hàn lãnh, Hiên Viên Phá cúi đầu, vuốt ve thân thể chiến mã dần dần trở nên lạnh lẽo, đưa tay phải ra đè cổ ngựa, khẽ dùng sức.

    Rắc rắc một tiếng vang lên, mưa tiếp tục rơi xuống, nhưng chiến mã đã nhắm mắt lại, đã được giải thoát.

    Hiên Viên Phá đứng dậy, nhìn về tên thanh niên quý tộc kia nói: "Muốn phá viện môn nhà chúng ta, có thể dùng tảng đá, có thể dùng cây, tại sao lại muốn để nó kéo xe tới đụng vào? Cũng bởi vì ngươi cảm thấy như vậy có vẻ rất cường hãn ư? Không, như thế chỉ càng làm cho ngươi vô sỉ hơn mà thôi."

    Tên thanh niên quý tộc kia không để ý tới hắn, bởi vì mặc dù Yêu tộc thiếu niên cùng chuyện kia cũng có một chút quan hệ, nhưng không phải mục tiêu chủ yếu hắn tới đây hôm nay, hắn từ trên cao nhìn xuống nhìn Trần Trường Sinh, thần tình lạnh lùng nói: "Ngươi chính là Trần Trường Sinh?"

    Trần Trường Sinh không đáp, bởi vì một trận gió từ bên người hắn xẹt qua.

    Trận gió phá vỡ mưa nhẹ và nắng sớm đang phủ xuống Quốc Giáo học viện, hướng hơn mười kỵ sĩ ngoài cửa viện cuốn tới!

    Người này là Đường Tam Thập Lục, hắn lúc trước cũng giống như Trần Trường Sinh, đem thanh kiếm để trong tiểu lâu, thấy hình ảnh ở viện môn, hắn cũng không nói một lời nào, đã trở lại Quốc Giáo học viện, không phải sợ hãi cũng không phải muốn đi tìm viện binh, mà là về để lấy kiếm.

    Kiếm nơi tay, mới có thể giết địch.

    Không có bất kỳ ngôn ngữ nào , Đường Tam Thập Lục nắm kiếm từ Quốc Giáo học viện lao ra, không chút dừng lại liền hướng tên thanh niên quý tộc cùng hơn mười kỵ sĩ giết tới!

    Vấn Thủy kiếm nổi lên đạo đạo hàn quang, trong mưa nhẹ âm u, chợt xuất hiện một vầng mặt trời, ánh sáng màu hồng tỏa ra bốn phía, cũng không ấm áp, mà có chút xơ xác tiêu điều!

    Tịch Dương Quải!

    Viện môn bị người cố ý đánh vỡ, đây là chuyện đáng giận đến cỡ nào.

    Đường Tam Thập Lục rất tức giận, xuất thủ chính là Vấn Thủy tam thức uy lực lớn nhất!

    Viện môn u ám trong mưa nhẹ, bỗng nhiên phát sáng như giữa trưa.

    Tên thanh niên quý tộc chau lên hai hàng lông mày, tọa kỵ khẽ động, lui về phía sau mấy bước.

    Hai gã kỵ sĩ xuất hiện tại phía trước của hắn, cổ tay khẽ xoay, hai thanh trường thương làm bằng thép cứng, liền xuất hiện trong mưa gió, nghênh đón kiếm của Đường Tam Thập Lục.

    Bắc quân cường đại nhất của Đại Chu, mới có thể trang bị thiết thương như thế.

    Thấy hai thanh thiết thương xé gió mưa mà tới, Đường Tam Thập Lục biết, hơn mười tên kỵ sĩ nhìn như tiên y nộ mã, như kinh đô du hiệp, thế nhưng cũng là hảo thủ trong quân tự phương bắc trở về, nhưng hắn làm sao cần để ý tới những chuyện này, Vấn Thủy kiếm mang theo huyết sắc sát ý nghiêm nghị, vẫn cuốn về phía trước.

    Nơi kiếm phong đi qua, nước mưa hóa thành khói trắng!

    Hai tiếng vang giòn điếc tai nhức óc, dữ dội vang lên trong mưa sớm!

    Đương! Đương!

    Hai thanh thiết thương biến thành bốn đoạn, khổ khổ bay qua màn mưa bụi, nặng nề rơi trên mặt đất, tóe lên nước mưa, làm phá vỡ đá xanh, đập lan tường ngoài một tòa kiến trúc bên cạnh, nơi thiết thương bị gãy mơ hồ đỏ lên, nước mưa rơi ở phía trên, trong nháy mắt bị bốc hơi lên!

    Hai gã kỵ sĩ trong tiếng kêu rên, bị đánh rơi xuống khỏi tọa kỵ, té ở trong nước mưa, trước ngực xuất hiện hai đạo vết kiếm rõ ràng, máu tươi ồ ồ tuôn ra!

    Đây cũng là uy lực chân thực của Vấn Thủy tam thức Tịch Dương Quải!

    Đêm trước ở trước Vị Ương cung cùng Thất Gian chiến đấu, thi đấu chính là thắng bại không phải sinh tử, lại có Trần Trường Sinh ở bên cạnh chỉ đạo, Đường Tam Thập Lục có chút bó tay bó chân, không được khoái ý càn rỡ, dáng vẻ sáng nay giận dữ lao ra, chân chính mà đem thực lực tận tình địa thích.

    Dĩ nhiên, hai gã kỵ sĩ này cũng là cường giả của Đại Chu bắc quân, Đường Tam Thập Lục nổi giận mà đánh, một kiếm chặt đứt thiết thương, đem đối phương đánh vào trong mưa, cũng phải trả một cái giá, búi tóc vừa lấy tay vãn lên khẽ lỏng ra, tóc đen xõa trên vai, sắc mặt hơi trắng bệch.

    Hắn nắm Vấn Thủy kiếm, đứng bên trong màn mưa, nhìn những người đó, vẻ mặt cực kỳ ngạo nhiên, nơi nào có bộ dạng bị thương.

    Lúc trước chẳng qua trong nháy mắt, hắn đã đem chân nguyên đề tới đỉnh phong, trong kinh mạch như có dòng nham thạch tuôn ra, Vấn Thủy kiếm mới vừa sinh ra một vầng mặt trời. Lúc này nước mưa rơi vào trên mái tóc đen, trên người của hắn, cũng rơi vào trên kiếm phong, toàn bộ biến thành khói trắng.

    Hắn tựa như đứng ở trong khói.

    Tên thanh niên quý tộc kia nhìn Đường Tam Thập Lục, đoán được hắn là ai, ánh mắt chậm rãi nheo lại, phảng phất như lá liễu, ánh mắt càng thêm sắc bén, lời nói hàn lãnh, từ đôi môi mỏng mà vô tình của hắn như bị ép ra, cũng trở nên sắc bén rất nhiều: "Thật to gan, lại dám..."

    Hắn còn chưa dứt lời, bởi vì Đường Tam Thập Lục hô một tiếng: "Còn chờ cái gì? Đừng để cho hắn nói xong!"

    Khi hắn nói còn chờ cái gì, Hiên Viên Phá cũng đã từ nước mưa nhấc lên một khối ván gỗ rất lớn.

    Quốc Giáo học viện viện môn là vô số năm trước đã tồn tại, đoạn thời gian trước giáo khu xử tu sửa , cũng không có đổi đi, bởi vì còn đủ bền chắc, viện môn cao khoảng hai người, dầy hai gang tay, lúc trước nếu như không phải là bị con chiến mã mang theo xe ngựa dùng sinh mệnh để trả giá đâm vào, sẽ rất khó bị đánh vỡ.

    Viện môn hiện tại đã phá, Hiên Viên Phá hiện tại nhấc lên chính là tàn khối của viện môn, vẫn cao cỡ hai người, dầy hai gang tay, trông như một tòa núi giả.

    Coi như là người tu hành tẩy tủy hoàn toàn, cũng rất khó bằng vào lực lượng thuần túy đem phiến viện môn tàn bản giơ lên.

    Hiên Viên Phá cánh tay phải có thương tích, cánh tay trái lại có thể phát lực, dựa vào huyết mạch thiên phú của Yêu tộc, đem này khối tàn bản giơ lên.

    Có mấy tên kỵ sĩ chú ý tới động tác của hắn, vì bảo đảm an toàn của thanh niên quý tộc kia, bọn họ hướng bên kia xích tới.

    Lúc này Đường Tam Thập Lục đã nói xong câu nói kia.

    Hiên Viên Phá nổi giận gầm lên một tiếng, dựa vào một cánh tay giơ lên viện môn tàn bản như ngọn núi , hướng tên thanh niên quý tộc kia đập tới!

    Oanh! Một tiếng nổ vang kinh khủng lan tỏa trong làn mưa, vô số bụi mù phá mưa mà lên.

    Mặt đất phía trước Quốc Giáo học viện khẽ chấn động, nước mưa tích trên mặt đất phảng phất cũng muốn bắn lên!

    Hai tiếng kêu đau đớn vang lên!

    Hai gã kỵ sĩ hóa thành hai đạo bóng đen, bắn vào trong màn mưa sau đó ngã lăn ra đất.

    Bọn họ vẫn nắm thiết thương, nhưng thiết thương đã cong mất rồi!

    Tọa kỵ của tên thanh niên quý tộc kia nhìn nhận thời cơ cực nhanh, rút lui mấy bước sang bên cạnh, hắn không bị Hiên Viên Phá đập trúng, tự nhiên không bị thương, nhưng bị nước bẩn cùng bụi mù tóe lên, dơ bẩn xiêm y, gương mặt lạnh lùng lúc trước khó giữ vững quý khí.

    Mặt của hắn sắc trở nên tái nhợt, tay phải nắm cương ngựa khẽ run lên.

    Không phải sợ hãi, mà là tức giận.

    Ánh mắt của hắn rơi vào trên người ba tên thiếu niên ngoài cửa Quốc Giáo học viện này.

    Đường Tam Thập Lục cầm lấy kiếm đứng trong làn khói.

    Hiên Viên Phá cầm lấy cánh cửa đứng ở trong mưa.

    Trần Trường Sinh đứng ở mái hiên viện môn tàn phá, không có xuất thủ, ngay cả y phục cũng không có ướt .

    Hắn thật sự rất tức giận.

    Hắn trả giá bằng một con chiến mã, phá vỡ viện môn của tòa phá viện này, hắn cảm thấy này rất thiết huyết, rất phù hợp thân phận cao quý mà cường đại của chính mình, đợi người của tòa phá viện này đi ra ngoài, hắn chuẩn bị lên tiếng khiển trách, lập uy, sau đó mắng chửi.

    Kết quả, đừng bảo là mắng chửi, hắn ngay cả một câu đầy đủ còn không nói được, đã có bốn gã thuộc hạ bị đánh thành trọng thương.

    Hắn đem viện môn của Quốc Giáo học viện phá vỡ, kết quả đối phương lại khiêng phiến cửa này, làm cho mình chật vật như vậy!

    Khí thế thần vũ phá viện, đến đây nhục nhã nghiêm trọng, điều này làm cho hắn vô cùng không thoải mái, tức giận phi thường!

    Tất cả mọi người trong kinh đô đều biết, hắn phẫn nộ sẽ đưa đến kết quả phát sinh kinh khủng như thế nào.

    Tại thời điểm mà hắn thịnh nộ, coi như Chu Thông cũng muốn giữ vững trầm mặc!

    Hắn nhìn ba tên thiếu niên trong mưa, tựa như nhìn ba người chết.

    "Rất tốt, rất tốt..."

    Tên thanh niên quý tộc này giận quá thành cười, trên má hiện ra một tia nhan sắc tinh hồng, lộ ra vẻ không khỏe mạnh, lại có chút ít âm trầm.

    ...

    ...

    Ở trước lúc thanh niên quý tộc mở miệng lần nữa, Đường Tam Thập Lục đã nói với Trần Trường Sinh: "Đợi lát nữa lúc hắn nói chuyện, đừng để cho hắn nói xong."

    Hiên Viên Phá cũng nhìn Trần Trường Sinh, hai người bọn họ lúc trước đã xuất thủ, hiện tại đến phiên người này .

    Trần Trường Sinh nhìn hắn, không giải thích được hỏi: "Tại sao?"

    "Đừng để cho hắn có cơ hội tức giận, làm hắn nghẹn chết!"

    "Tựa như sắp xếp ban đầu của ngươi đêm hôm trước?"

    "Đúng vậy."

    "Điều này rất quan trọng, bởi vì ta cảm thấy không vui, cho nên hắn cũng đừng nghĩ vui được."

    Đường Tam Thập Lục nhìn đã Quốc Giáo học viện viện môn biến thành phế tích, mặt không chút thay đổi nói.

    Trần Trường Sinh nhìn viện môn tan hoang, trầm mặc không nói, phát hiện mình cũng không vui.

    Ngay vào lúc này, thanh âm của tên thanh niên quý tộc kia ở trong mưa nhẹ vang lên."Rất tốt, rất tốt..."

    Trần Trường Sinh quyết định, ngẩng đầu nhìn đối phương nói một câu nói.

    Lúc hắn nói có chút chần chờ, rất không quen, có chút mâu thuẫn. Bởi vì hắn chưa từng nói lời tương tự. Nhưng trừ như vậy, hắn không biết làm sao cắt đứt lời của đối phương. Hơn nữa tựa như Đường Tam Thập Lục nói như vậy, cửa của Quốc Giáo học viện bị phá trong mưa để cho hắn rất tức giận.

    "Tốt..."

    Hắn nhìn tên thanh niên quý tộc kia, vừa thật tình vừa câu nệ nói: "... Cô nãi nãi nhà ngươi."

    ...

    ...

    Từ Tây Ninh trấn đến kinh đô, hắn chưa từng mắng người nào, cũng rất ít nói lời thô tục, cho nên hắn lúc này nói rất mới lạ, thậm chí có chút ít vụng về, ở giữa dừng lại nhiều lần, giống như là hài đồng ban đầu học nói, từng chữ từng chữ ói ra bên ngoài.

    Theo đạo lý mà nói, đối phương có đủ thời gian cắt đứt lời của hắn, nhưng không có.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm chính mình cuối cùng đã làm được, mặc dù lộ vẻ có chút ngốc nghếch.

    Hắn nhìn sang Đường Tam Thập Lục, muốn nhận được chút ít khen ngợi, lại phát hiện không khí chung quanh có chút quái dị.

    Quốc Giáo học viện viện môn trong mưa hoàn toàn an tĩnh, bụi mù trong phế khư cũng bị nước mưa đè ép xuống đất, không dám dâng lên.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 89: Phá màn mưa
    Nói xong câu nói "thô tục" kia, Trần Trường Sinh như trút được gánh nặng, lại phát hiện không khí viện môn càng thêm trầm trọng , hơn nữa trầm trọng đến từ chính Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá ——vẻ mặt hai người rất cổ quái, nhất là ánh mắt của Đường Tam Thập Lục nhìn hắn rất khiếp sợ, phảng phất thật sự coi hắn là kẻ ngu ngốc.

    Tên thanh niên quý tộc kia cũng khiếp sợ tới cực điểm, nghĩ thầm trong kinh đô cũng có người dám chửi mình, nhưng ai dám làm nhục cô nãi nãi của mình? Đám kỵ sĩ cũng hoàn toàn không nghĩ tới sẽ phát sinh chuyện này, nhưng lại giật mình mà quên tức giận, cũng không có quát mắng, Quốc Giáo học viện trước cửa, lâm vào một mảnh an tĩnh quỷ dị.

    "Ngươi biết hắn là ai sao?" Đường Tam Thập Lục đi tới bên cạnh Trần Trường Sinh, hạ thấp giọng hỏi.

    Trần Trường Sinh nói: "Còn có thể là ai, hẳn là người của Thiên Hải gia."

    "Ngươi biết hắn là người của Thiên Hải gia, còn dám mắng như vậy ư?" Đường Tam Thập Lục hít một hơi lãnh khí.

    Trần Trường Sinh nói: "Ngươi không phải không sợ Thiên Hải gia sao? Hơn nữa ngươi cũng đã nói, Thánh Hậu nương nương cùng Thiên Hải gia không là một."

    Đường Tam Thập Lục kinh ngạc nhìn hắn, nhìn thời gian rất lâu, xác nhận hắn thật sự không biết, nghĩ tới câu nói kia của hắn thật sự là đúng dịp hoặc là nói không khéo, rốt cục nhịn không được bật cười lên, rồi lại không thể cười ra tiếng, nghẹn mà mặt đỏ bừng, nhìn cực kỳ cực khổ.

    "Rốt cuộc tại sao?" Trần Trường Sinh không giải thích được hỏi.

    Đường Tam Thập Lục vỗ vỗ vai hắn, dùng giọng nói an ủi nói: "Thiên Hải gia quả thật không phải là Thánh Hậu nương nương, nhưng cô nãi nãi của người này ... Chính là Thánh Hậu nương nương."

    Trần Trường Sinh ngơ ngẩn, hoàn toàn không biết nên nói cái gì, hắn dĩ nhiên biết Thánh Hậu nương nương họ Thiên hải, nhưng không nghĩ tới, chính mình tùy tiện mắng một người —— chính xác ra, lần đầu tiên mắng người của mình trong cuộc đời này, lần đầu tiên ở trong lời nói mang theo ba chữ cô nãi nãi, liền mắng đến trên đầu Thánh Hậu nương nương.

    Ánh mắt của hắn có chút khác thường, tựa như rất muốn thời gian lập tức đổi ngược, nhưng đó là chuyện không có khả năng, lời đã nói ra cũng không có cách nào thu hồi, cho nên hắn không thể làm gì khác đành cúi đầu đi xem nước mưa bắng tóe ra bên giày, làm bộ lúc trước chuyện gì cũng không có phát sinh.

    Tên thanh niên quý tộc kia rốt cục đã tỉnh hồn, dùng ánh mắt cực kỳ quái dị nhìn Trần Trường Sinh, không biết có phải là bởi vì tức giận khiếp sợ tới cực điểm hay không, khóe môi của hắn nhưng lại mang theo một nụ cười, thanh âm so với mưa thu từ trên trời rơi xuống còn muốn càng thêm rét lạnh, tán thán nói: "Thật là thiếu niên nông nổi."

    Dám ở trên đường Đại Chu kinh đô làm nhục Thánh Hậu nương nương, tự nhiên rất rất giỏi, người rất giỏi, tự nhiên rất dễ dàng chết.

    ...

    ...

    Vị thanh niên quý tộc này gọi là Thiên Hải Thắng Tuyết, gia gia của hắn gọi là Thiên Hải Hữu Quốc, phụ thân của hắn gọi là Thiên Hải Thừa Vũ.

    Thiên Hải Hữu Quốc là huynh trưởng của Thánh Hậu nương nương.

    Thánh Hậu nương nương chính là cô nãi nãi của hắn.

    Thiên Hải gia đời thứ ba có hơn mười người, nổi danh nhất chính là bốn huynh đệ đích tôn, chính là Thiên Hải Tứ Tử, tứ tử có một người tại triều, một người tại quân, một người tại thương, người cuối cùng... tại ngoạn. Thiên Hải Thắng Tuyết chính là ở trong quân cống hiến, tu hành cảnh giới của hắn ở Thiên Hải gia đời thứ ba cũng cường đại nhất, từng tại Thanh Vân bảng đứng hàng thứ mười hai, hôm nay ở Điểm Kim bảng cũng là cường giả có vị thứ, lại càng là cường lực hậu tuyển thủ bảng thủ danh cho đại triêu thí sang năm.

    Hắn hôm qua mới vừa mang theo người hầu cận từ tiền tuyến phương bắc trở về, biết được chuyện đã xảy ra trong kinh đô, nhất là tin tức đường đệ Thiên Hải Nha Nhi tàn phế, lẳng lặng đợi một đêm, sau khi xác nhận Lạc Lạc Điện hạ đã rời khỏi Quốc Giáo học viện, đi tới Ly cung phụ viện, chuyện làm đầu tiên sau khi hắn rời giường chính là đi tới Quốc Giáo học viện.

    Hắn phá cửa của Quốc Giáo học viện, tiếp theo liền để cho Quốc Giáo học viện đóng cửa, hắn hôm nay chính là tới để phát tác.

    Không nghĩ tới, hắn luân phiên mấy lần phát tác, cũng bị các thiếu niên của Quốc Giáo học viện cắt đứt, đối phương lại là hoàn toàn không ra bài theo như ý của hắn, nói cũng không nói một câu, mặt cũng không rửa đã cầm lấy kiếm, khiêng cánh cửa xông về phía trước, đem bốn gã người hầu cận trọng thương, mà cuối cùng người thiếu niên kia hẳn là... Trực tiếp ngay trước mặt hắn , mắng cô nãi nãi của hắn.

    Thiên Hải Thắng Tuyết dung nhan tuấn tú, làn da vô cùng trắng, không biết mê đảo bao nhiêu cô nương ở kinh đô cùng phương bắc thảo nguyên, lúc này mưa nhè nhẹ, rơi vào trên mặt của hắn, lộ ra vẻ càng thêm trắng, phảng phất ngọc thạch vậy, nhưng chỉ có người quen thuộc thân cận chân chính của hắn mới biết được, điều này đại biểu sự phẫn nộ của hắn đã đến cực điểm.

    ...

    ...

    Lạc Lạc đi Ly cung phụ viện, vốn là thủ đoạn đầu tiên kinh đô thế lực nhằm vào Quốc Giáo học viện , Trần Trường Sinh đám người rất khẳng định, chính mình gặp phải phiền toái rất lớn, hôm qua đứng ở dong thụ, nhìn kinh đô đường phố nổi lên mưa gió , bọn họ sớm đã chuẩn bị tâm tư, nhưng không nghĩ tới, trận mưa gió đầu tiên chính là đột nhiên lệ như vậy.

    Trên tiểu thuyết chút ít chuyện xưa thường thường không phải phát triển như vậy, ở trong chút ít chuyện xưa, ban đầu ra sân luôn là một chút chó săn tầm thường, bị vai nam chính chánh nghĩa nhất phương đuổi chạy đi, mới có thể đưa tới chủ nhân cường đại hơn, mà trong chuyện xưa này, đại tướng địch quân vừa bắt đầu đã liền ra trận .

    "Cao trào tới hơi sớm chút ít... Bất quá, như vậy càng thêm kích thích."

    Đường Tam Thập Lục cầm Vấn Thủy kiếm, đứng ở trước thềm đá trong mưa, bỗng nhiên đối với Trần Trường Sinh bên cạnh thấp giọng nói một chữ.

    "Chạy."

    Sắp bắt đầu chính là một cuộc chiến đấu chân chính, cùng trong hoàng cung đêm trước Thanh Đằng yến hoàn toàn bất đồng, Trần Trường Sinh ở lại nơi này không có bất kỳ ý nghĩa, chẳng lẽ hắn còn có thể giống đêm trước như vậy chỉ đạo hay sao? Cuộc chiến đấu này không nói liều mạng, cũng nhất định sẽ xuất hiện vô cùng thương nặng, Trần Trường Sinh làm sao có thể dính vào?

    Về phần có thể thắng lợi... Đường Tam Thập Lục rất tỉnh táo, biết đó là chuyện không có khả năng, lấy thực lực cảnh giới của Thiên Hải Thắng Tuyết , có thể dễ dàng chiến thắng ba người như mình, như vậy cho dù Trần Trường Sinh không đi, ba người bọn hắn ở chung một chỗ, cũng không thể chiến thắng một cánh tay của đối phương.

    Không có tiếng bước chân vang lên, không có thanh âm giày đạp ở trên nước mưa, hắn xoay người nhìn lại, chỉ thấy Trần Trường Sinh còn đứng tại nguyên chỗ, không khỏi khẽ cau mày, trầm giọng quát lên: "Thời khắc này, còn muốn giả bộ cái gì? Ngươi lưu lại cũng cjỏ là một bao quần áo, không những không giúp được chúng ta, chỉ có thể liên lụy chúng ta."

    Hiên Viên Phá gật đầu, không nói gì.

    "Các ngươi không cần lo cho ta... Ta biết lúc này chạy đi là lựa chọn tốt nhất, chẳng qua thật sự không động nổi chân."

    Trần Trường Sinh nói: "Hơn nữa các ngươi cũng chạy không được, như vậy sẽ không tồn tại liên lụy."

    Đường Tam Thập Lục suy nghĩ một chút, biết không cách nào thuyết phục người này, liền không nhiều lời nữa, cầm Vấn Thủy kiếm hướng ngoài cửa viện đi tới, đạp trên nước mưa trên thềm đá , phát ra tiếng vang ba ba , hắn đem Vấn Thủy kiếm ở bên chân phách đánh vài cái, giống như trước phát ra tiếng vang ba ba , thanh âm rất là thanh thúy.

    Theo phách đánh, nước mưa như trân châu dính vào mũi kiếm, hướng bốn phía rơi lả tả.

    Vấn Thủy kiếm được nước mưa tẩy rửa sáng ngời như mới, sau đó chiếu ra phiến ánh nắng chiều, nhất định sẽ vô cùng diễm lệ.

    Lui về phía sau, quả thật khó có thể cất bước, nhưng có thể đi về phía trước, hơn nữa cước bộ rất nhẹ nhàng.

    Trần Trường Sinh đi theo Đường Tam Thập Lục đi ra Quốc Giáo học viện viện môn.

    Hiên Viên Phá liếc nhìn khối cánh cửa trong lòng ngực của mình, suy nghĩ một chút, không có buông ra, cứ như vậy ôm đi theo.

    Bên ngoài Quốc Giáo học viện, hơn mười kỵ binh từ phương bắc trở về vận sức chờ phát động.

    Ba người thiếu niên không có chút nào sợ hãi.

    "Đánh bọn họ."

    Thiên Hải Thắng Tuyết mặt không chút thay đổi nói, tay phải khẽ nâng dây cương.

    Muốn đánh ba tên học sinh của Quốc Giáo học viện, một mình hắn xuất thủ đã đủ rồi.

    Nhưng hắn biết, tuy là sáng sớm, đường phố ngoài Quốc Giáo học viện đã tới rất nhiều người.

    Những người đó cũng muốn nhìn một chút Thiên Hải gia sẽ xử lý Quốc Giáo học viện thế nào.

    Hắn muốn trực tiếp chèn ép, đem Quốc Giáo học viện bóp nát.

    Hắn muốn hướng toàn bộ đại lục chứng minh, không thể khiêu khích uy nghiêm của Thiên Hải gia.

    Cơn mưa đột nhiên tăng mạnh, hạt mưa tự thiên không rơi xuống trong nháy mắt biến lớn hơn nhiều, rơi vào trên đá xanh của bách hoa hạng, tán thành vô số bọt nước.

    Màn mưa dày đặc, che kín tầm mắt của rất nhiều người.

    Tiếng chân vang vọng, sau đó liên miên như sấm, hơn mười đạo bóng đen như mũi tên bắn về phía Quốc Giáo học viện viện môn!

    Chiến mã nơi đây đều hiển lộ sự phi phàm, mang theo huyết mạch yêu thú , trong một khoảng cách ngắn, nhưng lại gia tốc đến trình độ khủng bố như thế!

    Nhìn hình ảnh này, Đường Tam Thập Lục nghĩ tới, rõ ràng lúc trước thời điểm trở về lấy kiếm, còn tranh thủ thời gian uống chén trà nóng, tại sao lúc này cảm thấy có chút lạnh lẽo như vậy?

    Nước mưa rơi vào trên mặt Hiên Viên Phá, làm ướt râu mép của thiếu niên, thấm tiến môi của hắn, hắn nghĩ thầm vì sao vẫn cảm thấy có chút khô?

    Đó đều bởi vì khẩn trương, cũng bởi vì sợ hãi, cho dù bọn họ là thiên tài kiêu ngạo trên Thanh Vân bảng, là Yêu tộc thiếu niên dũng cảm, cuối cùng không có trải qua sinh tử chân chính.

    Vẻ mặt của Trần Trường Sinh không có bất kỳ biến hóa nào, hoặc là bởi nguyên nhân hắn một mực trải qua sinh tử hay sao?

    ...

    ...

    Đột nhiên, bách hoa hạng có cuồng phong gào thét, màn mưa bị thổi đi nghiêng ngả!

    Một đạo thân ảnh lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng, xuất hiện tại nơi này , trong giây lát xẹt qua Trần Trường Sinh ba người, nghênh hướng Thiên Hải Thắng Tuyết cùng hơn mười kỵ sĩ!

    Mấy tiếng gãy nát giòn vang kinh khủng, hơn mười thanh trường thương bị bẻ gảy, hơn mười kỵ sĩ nặng nề té xuống trong nước mưa.

    Căn bản không có người nào có thể thấy rõ ràng, đến cùng xảy ra chuyện gì.

    Cho đếnkhi thanh âm thiết thương gãy đoạ tiêu tán, nước trên đá xanh mới xuất hiện mấy dấu chân, màn mưa dày đặc mới xuất hiện mấy chỗ trống không!

    Thân pháp của người này nhanh tới trình độ nào?

    Lại là mắt thường căn bản không cách nào nhìn thấy, chỉ có xuyên qua nước mưa để lại dấu vết!

    Con ngươi của Thiên Hải Thắng Tuyết hơi co lại, cảm giác được một loại nguy cơ mãnh liệt.

    Hắn không ngờ tới, Quốc Giáo học viện lại còn ẩn giấu cường giả như vậy!

    Hắn không có lui, bởi vì hắn biết rõ, chính mình nhanh hơn nữa cũng không nhanh bằng đối phương.

    Hắn quát lên một tiếng, hai tay nắm lấy thiết thương hướng mưa không trước người đâm tới!

    Thiết thương đâm tới, chính là phía trước của dấu vết trong màn mưa!

    Chân nguyên trong cơ thể hắn tuôn ra, phối hợp với thương thế bá đạo, nhưng lại đem mưa không trước tọa kỵ đâm rách!

    Vô số nước mưa biến thành dây nhỏ, xoay tròn không ngừng quanh mũi thương!

    Không trung bỗng nhiên xuất hiện một nắm đấm, vừa lúc ở trước mũi thiết thương!

    Quả đấm vừa xuất hiện, toàn bộ quang thải của thiết thương đều bị cướp đi.

    Nước mưa quay tròn quanh đầu mũi thương, rối rít băng liệt, sau đó tiêu tán.

    Quả đấm phá mưa bay ra, đập vào trên mũi thiết thương!

    Thiên Hải Thắng Tuyết thiết thương dĩ nhiên bất phàm, hơn nữa mũi thương chính là bậc thầy trong triều đình đích thân đánh đúc, dùng chính là vẫn thạch, bền bỉ dị thường, ở trên chiến trường phương bắc, không biết đâm chết bao nhiêu Ma tộc chiến sĩ da như sắt đá, nhưng mà ở trước quả đấm này... mũi thương thế nhưng cong vẹo!

    Một đạo lực lượng khó có thể tưởng tượng, theo thiết thương chấn hồi.

    Thiên Hải Thắng Tuyết hổ khẩu chảy máu, cũng không cách nào cầm thân thương, chỉ nghe ông một trận kêu to, thiết thương kịch liệt chấn động, cũng áp chế mà quay về, thế như mưa tên!

    Nếu như thiết thương đụng vào lồng ngực của hắn, cho dù không chết, cũng sẽ bị thương nặng!

    Mà đúng lúc này, trong không trung xuất hiện một bàn tay.

    Đó là một bàn tay rất khô gầy.

    Bàn tay kia rơi vào trên vai Thiên Hải Thắng Tuyết.

    ...

    ...
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 90: Nhanh hơn, cứng hơn, mạnh hơn
    Cánh tay khô gầy mang theo thân thể của Thiên Hải Thắng Tuyết, bỗng nhiên rời khỏi lưng ngựa, hướng chỗ sâu trong bách hoa hạng lướt đi, thế nhanh như mưa tên, nước mưa bị đánh tan, trên mặt đá xanh xuất hiện một đạo dấu vết rõ ràng, trong nháy mắt đi tới bên ngoài hơn mười trượng, sau đó mới hiện ra thân ảnh.

    Đây là một lão giả cao gầy, mặc một bộ quần áo ở nhà rất tầm thường, hai vai khá cao, nhìn rất có phong cách cổ, nhưng lại có một cỗ mùi vị thiết huyết cực kỳ rõ nét, Thiên Hải Thắng Tuyết dưới bàn tay khô gầy của hắn, giống như một đứa bé.

    Chút ít chỗ trống trong màn mưa phá tan phía trước, cuối cùng dừng lại trước mặt con chiến mã, một đạo thân ảnh xuất hiện, cho đến lúc này, mưa ở trên trời mới tiếp tục rơi xuống, những giọt mưa đứt gãy mới một lần nữa nối liền, màn mưa mới trở lại bình thường.

    Từ những hình ảnh này, có thể suy tính ra tốc độ của đạo thân ảnh kia nhanh đến mức nào.

    Đó là một trung niên nam tử vô cùng bình thường , áo tơ trên người vẽ đầy hình đồng tiền, trên ngón tay có mấy chiếc nhẫn vàng, cả người phiếm kim quang cùng mùi vị hơi tiền, nhìn qua giống như là phú ông hoặc là nhà giàu mới nổi thường gặp nơi hương trấn, chỉ nhìn bề ngoài, ai có thể nghĩ đến hắn chính là chủ nhân của nắm đấm kia, đột nhiên xuất hiện ở bên trong thần vũ, trong nháy mắt đánh bay hơn mười kỵ sĩ, một quyền dễ dàng phá vỡ thiết thương của Thiên Hải Thắng Tuyết, làm cho tên lão giả cao gầy kia bị buộc phải hiện thân.

    Hắn chính là Kim trường sử trong Bách Thảo Viên, đêm trước mới ở Vị Ương cung biểu lộ thân phận . . . Kim Ngọc Luật.

    Lão nhân cao gầy nhìn Kim Ngọc Luật, lông mi trắng tựa như bay lên, hạt mưa chạm đến trên người chợt bắn ra, lộ vẻ rất ngưng trọng, đôi môi khẽ nhếch lên đang chuẩn bị nói chuyện.

    Kim Ngọc Luật hiện thân, Đường Tam Thập Lục xác nhận Quốc Giáo học viện hôm nay khẳng định không có chuyện gì, đang cảm thấy vui mừng, nhưng thấy lão nhân cao gầy kia chuẩn bị nói chuyện, la lớn: "Đánh rồi hãy nói."

    Những lời này tự nhiên là nói với Kim Ngọc Luật. Lấy bối phận và số tuổi của Đường Tam Thập Lục , đối với vị nhân vật truyện kỳ như thế hô hét, là chuyện không lễ phép chút nào, nhưng Kim Ngọc Luật không có biểu lộ mất tự nhiên, nói: "Nói có lý."

    Vừa dứt lời, thân ảnh của Kim Ngọc Luật lại biến mất bên trong thần vũ.

    Giọt nước trên mặt đá xanh đột nhiên lay động, trên vách tường của bách hoa hạng xuất hiện dấu chân, màn mưa dày đặc xuất hiện mấy chục chỗ trống không, chẳng qua là qua trong giây lát, hắn đã đến bên ngoài hơn mười trượng!

    Mọi người thấy cảnh này rung động mà im lặng, nghĩ thầm thế gian làm sao có thể có thân pháp nhanh như vậy?

    Lão nhân cao gầy híp hai mắt lại, như kiếm rời khỏi vỏ, vẻ mặt càng thêm ngưng trọng, là lão nhân năm đó đã tham gia trận chiến tranh kia, hắn dĩ nhiên biết Kim Ngọc Luật đáng sợ cỡ nào, nhất là tốc độ của đối phương, cho nên hắn không chút do dự sử dụng thủ đoạn mạnh nhất.

    Hắn nhấc lên hai bàn tay khô gầy đẩy về phía trước ra, một đạo khí tức lạnh lẽo mà cường đại trong nháy mắt bao phủ bách hoa hạng, mưa thu từ thiên không rơi xuống trở nên chậm xuống, trong quá trình rơi xuống mặt ngoài giọt mưa như phủ một lớp băng sương, rơi vào trên mặt đá xanh phát ra tiếng vang ba ba, giống như trân châu rơi vỡ!

    Màn mưa biến thành màn băng, màn mưa dày đặc chính là đạo đạo phòng ngự! Thân ảnh của Kim Ngọc Luật xuất hiện tại ngoài mấy trượng trước người lão giả cao gầy, mấy chục viên nước mưa bị đóng băng bị hắn đánh bay, vỡ nát bay ra, bên trên vách tường trong hạng xuất hiện hắc động sâu không thấy đáy!

    Tại thời khắc thân ảnh vừa xuất hiện, hai tay của Kim Ngọc Luật đã phá tay áo mà lên, hắn quan sát tên lão giả cao gầy bị băng sương phong trụ phía sau màn mưa, hai mắt híp lại, con ngươi trong mắt cũng híp lên, mơ hồ phát ra hắc quang hàn lãnh, cực kỳ đáng sợ.

    Sát sát sát sát! Vô số tiếng ma sát rất nhỏ vang lên, màn mưa trong bách hoa hạng , không biết xuất hiện bao nhiêu ánh sáng chợt lóe rồi biến mất, ánh sáng mang theo độ cong, chợt ẩn chợt hiện, sắc bén chí cực, nếu có người có thể thấy rõ ràng, hẳn là sẽ liên tưởng đến vết cào của yêu thú.

    Tên lão nhân cao gầy dùng chân nguyên vô cùng thâm hậu tạo ra phòng ngự cường đại , màn mưa bị ngưng kết thành băng, quả thật cũng có thể giảm bớt tốc độ khủng khiếp của Kim Ngọc Luật, nhưng hắn không cách nào làm hạ thấp nổi tốc độ phất tay của Kim Ngọc Luật, mà phòng ngự cường đại hơn nữa cũng không cách nào chống nổi tiến công vĩnh viễn liên miên.

    Chẳng qua trong nháy mắt, giọt nước trong màn mưa chỉ có mấy viên rơi xuống đất, Kim Ngọc Luật đã hướng màn mưa huy động mấy trăm lần vung tay. Dĩ nhiên, vô luận là Đường Tam Thập Lục hay là Trần Trường Sinh hoặc là kỵ sĩ đang nằm trong vũng nước, căn bản đều không thể nhìn thấy những hình ảnh này, đây mới thực sự là cường giả.

    Mấy tiếng tê tê vang lên, màn mưa dày đặc bị xé rách, nước mưa khẽ run run, thân ảnh Kim Ngọc Luật nhẹ huyễn, đi tới trước mặt lão giả cao gầy, một quyền oanh tới. Lão nhân cao gầy quát một tiếng hung dữ, song chưởng khô gầy như đao chém tới, mạnh mẽ cản xuống!

    Nhất thanh muộn hưởng, vô số khí lãng nhấc lên, chấn cho nước mưa bay loạn đầy trời, tường viện bên hạng vang lên rắc rắc phần phật xuất hiện mấy đạo vết nứt.

    Thiên Hải Thắng Tuyết được lão nhân cao gầy bảo hộ phía sau, không bị trực tiếp công kích, cũng cảm thấy tâm thần chao đảo, muộn hanh nhất thanh, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    Tên lão nhân cao gầy kia đứng mũi chịu sào, lực lượng kinh khủng trên nắm tay của Kim Ngọc Luật cũng là bị hắn đón đỡ, mặt sắc càng thêm tái nhợt, khóe môi tràn ra một đạo máu tươi, hai chân khẽ run.

    Kim Ngọc Luật mặt không chút thay đổi nhìn hắn, không có tiếp tục ra tay, mà đem hai tay thu vào trong tay áo, xoay người đi về phía Quốc Giáo học viện.

    Tư thế bước đi cùng cảnh tượng cho tay vào trong tay áo của hắn, nhìn không giống như một phú ông hoặc nhà giàu mới nổi nữa, mà giống với một lão nông.

    Trận chiến đấu giữa các cường giả này bắt đầu vô cùng nhanh, kết thúc càng nhanh hơn, so với tưởng tượng cảu tất cả những người đứng xem còn nhanh hơn, bởi vì Kim Ngọc Luật quá nhanh, nhanh đến kinh thế hãi tục, thậm chí muốn vượt qua loài chim nổi danh về tốc độ, ở toàn bộ đại lục, chỉ sợ cũng có thể đứng hàng cao nhất!

    "Lão nông nhà người không ở sườn núi phía đông làm ruộng, tại sao lại ở chỗ này!"

    Lão nhân cao gầy nhìn bóng lưng khẽ câu lũ của Kim Ngọc Luật, lớn tiếng quát lên.

    Đánh xong thì có thể nói chuyện, hơn nữa dù sao cũng là người quen cũ rất nhiều năm trước đã biết nhau, Kim Ngọc Luật không có xoay người, tiếp tục chắp tay áo đi về phía trước, nói: "Phí Điển, ngươi không ở phương bắc quét tuyết, tại sao lại ở chỗ này?"

    Nghe cái tên Phí Điển, Đường Tam Thập Lục khẽ biến sắc, trên đường phố mơ hồ có tiếng xôn xao.

    Tên lão nhân cao gầy kia hẳn là Phí Điển!

    Phí Điển là một trong những thần tướng có bối phận lớn nhất, đồng thời thực lực mạnh nhất của Đại Chu, là lão tướng năm đó đã tham gia Ma tộc chiến tranh, chiến công vô cùng hiển hách, danh tiếng thật lớn, mặc dù là Ngự Thiên thần tướng Tiết Tỉnh Xuyên hiện tại chói sáng, gặp hắn cũng muốn chấp lễ.

    Ai có thể nghĩ đến, đại nhân vật như vậy, sáng sớm lại xuất hiện ngoài Quốc Giáo học viện, âm thầm thay Thiên Hải Thắng Tuyết áp trận.

    Hơn không người nào có thể nghĩ đến, cường giả như vậy, lại có thể thua trong tay tên trung niên nam tử kia.

    Đại Chu quân dân đều biết, Phí Điển tu hành Hàn Ưng Quyết, hành công phi thường nhanh nhẹn, mà trung niên nam tử kia so với hắn lại nhanh hơn mạnh hơn.

    Trong ngõ những người không biết thân phận của trung niên nam tử này đều rung động im lặng, nghĩ thầm người này đến cùng là ai?

    Trần Trường Sinh đám người tự nhiên không nghĩ như vậy.

    "Chuyện cách nhiều năm như vậy, Kim Ngọc Luật ngươi vẫn chỉ biết bằng khí lực cùng tốc độ kiếm cơm."

    Phí Điển nhìn bóng lưng của hắn châm trọc nói.

    Nghe lời này, đám người trong ngõ biết được thân phận của Kim Ngọc Luật, lại rung động im lặng.

    Đêm trước sau Thanh Đằng yến, rất nhiều người mới biết được, thì ra Kim Ngọc Luật theo Lạc Lạc Điện hạ đang cư ngụ ở kinh đô, vị Yêu tộc kiêu tướng mà Thái Tông Bệ Hạ cũng hết sức thưởng thức này, sau mấy trăm năm, sớm đã trở thành truyền kỳ sống, nếu là hắn, như vậy kết cục cuộc chiến đấu này tự nhiên không tính là ngoài ý muốn.

    Phí Điển dù nhanh hơn nữa, cũng không thể nhanh hơn hắn.

    Tốc độ của Kim Ngọc Luật, ở toàn bộ đại lục có thể xếp vào năm hạng đầu.

    Nghe Phí Điển nói, Kim Ngọc Luật vẫn không xoay người, nói: "Bảy trăm năm trước, ngươi cũng nói những lời này, bảy trăm năm sau, ngươi vẫn nói những lời này. . . Ngươi am hiểu nhất đúng là khí lực và tốc độ, nhưng mọi thứ đều không bằng ta, vậy thì có biện pháp gì?"

    Thế gia đệ tử chân chính có tiền đồ, đều sẽ có cường giả trông nom, bảo đảm hắn có thể bình an trưởng thành , từ thiên tài trẻ tuổi biến thành cường giả chân chính, tỷ như Đường Tam Thập Lục từ Vấn Thủy đi tới kinh đô, Trang phó viện trưởng chịu trách nhiệm chăm lo cho hắn, cho nên trong nhà hắn mới không phái người tới, chẳng qua trong nhà hắn khẳng định không ngờ tới, hắn sẽ rời khỏi Thiên Đạo viện.

    Ba trăm năm , Phí Điển vẫn giao hảo với Thiên Hải gia, chịu trách nhiệm đóng ở Bắc cương Ủng Tuyết quan, Thiên Hải gia đem Thiên Hải Thắng Tuyết phái đến Ủng Tuyết quan tôi luyện, Phí Điển liền đảm đương cả người chăm lo cho hắn, lúc ở Ủng Tuyết quan như thế, sau này trở lại kinh đô vẫn như thế.

    Thiên Hải Thắng Tuyết sáng nay tới Quốc Giáo học viện lập uy, Phí Điển không nói gì, nhưng âm thầm đi theo, bởi vì hắn biết chuyện này không đơn giản như người này nghĩ, quả nhiên không sai, ba tên học sinh của Quốc Giáo học viện rất không tầm thường, cuối cùng lại có Kim Ngọc Luật xuất hiện!

    "Nếu như ta nhớ không nhầm, hiện tại ngươi phải ở Ly cung phụ viện."

    Phí Điển nhận lấy khăn tay Thiên Hải Thắng Tuyết đưa tới, lau sạch máu tươi trên khóe môi .

    Kim Ngọc Luật lúc này đã tới cửa Quốc Giáo học viện, nhận lấy khăn tay Trần Trường Sinh đưa tới, lau sạch nước mưa trên mặt, xoay người lại, nhìn bên kia nói: "Tại sao ta nhất định phải ở Ly cung phụ viện?"

    "Lạc Lạc Điện hạ tạm thời ở trong Ly cung phụ viện, đây là ý của Giáo Hoàng đại nhân, cũng là ý tứ của nương nương."

    Phí Điển qua màn mưa chừng mười trượng, nhìn hắn híp mắt nói.

    Kim Ngọc Luật cười cười, hỏi: "Chuyện này liên quan gì tới ta?"

    Phí Điển khẽ cau mày, nói: "Ngươi hẳn rất rõ ràng, Bạch Đế Bệ Hạ đem Điện hạ giao cho nương nương chăm sóc, nương nương nói chẳng khác gì Bạch Đế Bệ Hạ nói, cho nên ngay cả Lạc Lạc Điện hạ đều phải nghe lời, ngươi thân là thần tử, chẳng lẽ muốn kháng cự ý chỉ của Bạch Đế Bệ Hạ?"

    "Ý chỉ của Bạch Đế. . . Mấy trăm năm trước ta cũng đã không nghe rồi, ta nhớ lúc ấy ngươi cũng ở hiện trường, chẳng lẽ đã quên sao?"

    Kim Ngọc Luật đột nhiên thu liễm nụ cười, mặt không chút thay đổi nói: "Từ khi Bệ Hạ ban ra cái loạn mệnh kia, ta đã không còn là thần tử của Bệ Hạ, Bệ Hạ nói, đối với ta mà nói không có bất kỳ hiệu lực gì, Điện hạ muốn nghe Thánh Hậu nương nương nói, bởi vì nương nương là trưởng bối, bởi vì Bạch Đế có lệnh, ta không cần nghe lời của Thánh Hậu nương nương, bởi vì ta không phải Chu nhân, nương nương cũng không phải trưởng bối của ta, hơn nữa Bạch Đế hiện tại không có cách nào ra lệnh cho ta."

    "Ta là trường sử của Điện hạ, ta chỉ nghe lời của Điện hạ."

    "Điện hạ muốn ta tới Quốc Giáo học viện xem một chút, ta liền đến xem một chút."

    "Có vấn đề gì?"

    Phí Điển nhìn hắn, tâm tình có chút phức tạp. Hắn biết Kim Ngọc Luật nhắc tới Bạch Đế loạn mệnh, chỉ chính là chuyện Ly sơn đệ tử mất kỳ nên chém, lúc ấy chuyện đó ở trong quân gây ra hỗn loạn cực gay gắt, chia làm hai phái, suýt nữa dao động liên minh giữa loài người và Yêu tộc.

    Hắn thở dài, nói: "Mấy trăm năm thời gian đã qua, tính tình của ngươi vẫn cứng như thế, khí thế vẫn mạnh như vậy."

    Kim Ngọc Luật mặt không chút thay đổi nói: "Năm đó ta chịu trách nhiệm quân pháp, giết vô số người, ta không nghe lời của Bạch Đế, Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ cũng không có biện pháp bắt ta, tại sao? Bởi vì ta không sai, thế thì tại sao ta lại phải không cứng rắn? Tại sao khí thế phải không mạnh?"

    Bách hoa hạng hoàn toàn an tĩnh, chỉ có thanh âm nước mưa rơi vào trên đá xanh.

    Vô luận mười mấy người trước cửa Quốc Giáo học viện viện, hay là nhiều người hơn núp sâu trong bách hoa hạng, cũng không người nào nói chuyện.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 91: Viện môn và nhân tâm
    Kim Ngọc Luật ăn mặc tựa một phú ông, hai tay áo giống như lão nông, nhìn không ra một điểm nào không bình thường, cho đến khi hắn nói ra những lời như vậy.

    Nghe những lời này, mỗi người lại có cảm thụ bất đồng, mà Trần Trường Sinh cảm thụ cường liệt nhất, nhất là câu nói cuối cùng —— ta không sai, tại sao ta phải không cứng rắn, tại sao khí thế phải không mạnh?

    Lúc mới vào kinh đô, ở Đông Ngự thần tướng phủ , ở ngoài Tông Tự sở, hắn cũng đã nói những lời tương tự.

    Bởi vì phản ứng của ngoại giới, thật ra hắn cũng có chút bận tâm, mình có phải quá khác người hay không, hoặc là nói, những thứ mà chính mình kiên trì, có thể ở trong mắt người khác là quá bướng bỉnh, quá chua xót, là chuyện rất kỳ quái hay không, cho đến khi hắn nghe được lời của Kim Ngọc Luật, mới biết được, thì ra trên thế giới này còn có rất nhiều người như mình.

    Điều này làm cho hắn cảm thấy rất vui.

    ...

    ...

    "Chẳng lẽ tiền bối có thể canh giữ cho Quốc Giáo học viện mãi sao?"

    Thiên Hải Thắng Tuyết từ phía sau Phí Điển đi ra, ánh mắt quan sát Kim Ngọc Luật rất hàn lãnh.

    Kim Ngọc Luật bình tĩnh nói: "Tại sao không thể?"

    Thiên Hải Thắng Tuyết nói: "Tiền bối thân là trường sử của Hồng hà, chẳng lẽ không cần đi theo chú ý cuộc sống hàng ngày của Điện hạ , không cần để ý tới an toàn cho Điện hạ sao?"

    Kim Ngọc Luật khẽ híp mắt, nói: "Các ngươi Chu nhân nói Ly cung là nơi an toàn nhất, cho nên mới để cho Điện hạ rời khỏi Bách Thảo Viên, vào ở nơi này... Đã như vậy, an toàn của Điện hạ tự nhiên có Chu nhân các ngươi chịu trách nhiệm, ta còn cần lo lắng cái gì?"

    Thiên Hải gia sẽ hạ thủ đối với Quốc Giáo học viện, đầu tiên chính là dùng cái cớ này để mời Lạc Lạc rời khỏi Quốc Giáo học viện.

    Hiện tại Kim Ngọc Luật cũng dùng lý do này, không cần ở tại Ly cung, mà có thể ở lại Quốc Giáo học viện một thời gian dài.

    Thiên Hải Thắng Tuyết không tìm được lý do nào khác.

    Mà đúng lúc này, bách hoa hạng trong mưa liền có thêm mấy chiếc xe ngựa.

    Thiên Hải Thắng Tuyết mang theo thuộc hạ tới Quốc Giáo học viện, lựa chọn thời điểm sáng sớm, là bởi vì hắn rất rõ ràng, trong kinh đô có ít người muốn bảo vệ Quốc Giáo học viện, hắn muốn thừa dịp có cơn mưa này, trước lúc những người đó còn chưa có phản ứng, trực tiếp dùng thế lôi đình sét đánh đem Quốc Giáo học viện bóp nát.

    Hắn không ngờ tới ba tên thiếu niên trong Quốc Giáo học viện phản kháng mạnh mẽ cứng rắn như thế, không ngờ tới Kim Ngọc Luật sẽ xuất hiện, theo thời gian trôi qua, mọi người ở bách hoa hạng âm thầm nhìn trộm đã đem tình huống hồi báo chủ nhân của mình, những người đó tự nhiên chạy tới.

    Mấy chiếc xe ngựa đội mưa mà tới, rõ ràng rất là cấp bách.

    Trần Lưu Vương từ chiếc xe ngựa phía trước nhất đi xuống, thậm chí cúc áo trên vạt áo trước của y phục cũng cài sai mất một viên, có thể nghĩ ra hắn vội vàng đến mức nào.

    Một gã trung niên nam tử gầy gò mở ô, che chở hắn đi tới cửa Quốc Giáo học viện.

    Trần Lưu Vương nhìn một chút tình huống nơi này, liền hiểu chuyện gì xảy ra, nhìn Thiên Hải Thắng Tuyết cau mày nói: "Trở về."

    Nếu bàn về bối phận, Trần Lưu Vương cùng Thiên Hải Thắng Tuyết là cùng một thế hệ, Thiên Hải Thắng Tuyết tuổi đời so với hắn còn muốn lớn hơn chút ít, nhưng hắn dù sao cũng là thân phận Trần thị hoàng tộc , quan trọng nhất là, Thánh Hậu nương nương đối với hắn thân thiết hơn so với Thiên Hải gia đám cháu trai này, cho nên giọng nói của hắn đối với Thiên Hải Thắng Tuyết cũng không khách khí.

    Thiên Hải Thắng Tuyết thần tình lạnh lùng nhìn hắn một cái, giễu cợt không nói thành lời, nhưng không có nói phản đối.

    Đối với thành viên Trần thị hoàng tộc có khả năng ở lại hoàng cung lâu dài như hắn, đám thanh niên của Thiên Hải gia vừa hâm mộ lại vừa ghen ghét, những năm trước đây không phải không có người thử hạ thủ đối với hắn, nhưng theo Thánh Hậu nương nương lôi đình giận dữ, không người nào dám đối với hắn có bất kính, ít nhất là ngoài mặt.

    Từ chiếc xe thứ hai bước xuống chính là Tân giáo sĩ.

    Hôm qua cả kinh đô đều biết, Giáo Hoàng đại nhân đem Lạc Lạc Điện hạ triệu đến Ly cung phụ viện học tập, Quốc Giáo học viện đã bấp bênh, hắn cũng lay động tâm thần, không cách tự yên tĩnh, lo sợ nghĩ tới, ban đầu nhìn phong thư tiến cử kia, chính mình đối với Trần Trường Sinh cùng Quốc Giáo học viện trông nom có thừa, chẳng lẽ sai rồi? Cho nên sáng sớm hôm nay, sau khi biết được chuyện đã xảy ra ở Quốc Giáo học viện, hắn không có trước tiên chạy tới hiện trường, mà là đi nơi ở của giáo chủ đại nhân, bởi vì hắn lo lắng mình sẽ lần nữa lĩnh hội sai lầm ý của Giáo Hoàng đại nhân.

    Giáo chủ đại nhân cười mà không nói, điều này làm cho hắn cảm thấy cực kỳ sợ hãi, chẳng lẽ ý nghĩ của giáo chủ đại nhân cùng Giáo Hoàng đại nhân bất đồng? Chẳng lẽ giáo chủ đại nhân thật sự chuẩn bị thay chuyện năm đó lật lại bản án? Thật chuẩn bị đứng ở phía đối lập Giáo Hoàng đại nhân? Quốc Giáo thật sẽ phân liệt?

    Tân giáo sĩ rất sợ hãi, nhưng hắn phát hiện mình đã không có biện pháp lui về phía sau, bởi vì cả kinh đô, cả tòa Ly cung đều biết, Quốc Giáo học viện sở dĩ đạt được cơ hội tân sinh, được thỉnh mời tham gia Thanh Đằng yến, cũng là do hắn một tay tổ chức, ai sẽ tin tưởng hắn chỉ là người chấp hành?

    Hắn hiện tại chỉ có thể đứng về phía Quốc Giáo học viện, cho nên hắn phải đứng về phía Quốc Giáo học viện.

    Loại cảm giác khủng hoảng bị buộc phải tỏ rõ lập trường này, thường thường sẽ làm cho người này trở nên cực kỳ dũng cảm, bởi vì hắn đã được ăn cả ngã về không, cho nên Tân giáo sĩ biểu hiện so với Trần Lưu Vương càng thêm cường ngạnh, hẳn là không hề cố kỵ mặt mũi Thiên Hải Thắng Tuyết , lớn tiếng khiển trách lên!

    Mặt Thiên Hải Thắng Tuyết càng ngày càng tái nhợt, càng ngày càng tức giận.

    Nhưng Trần Lưu Vương cùng giáo khu xử mọi người đã đến, hắn mất đi cơ hội san bằng Quốc Giáo học viện.

    Kim Ngọc Luật đứng ở trước cửa Quốc Giáo học viện.

    Mấu chốt nhất chính là, ba tên học sinh của Quốc Giáo học viện biểu hiện có chút ngoài dự đoán mọi người.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh ba người, khẽ nhíu mày, sau đó nhận lấy dây cương thân binh đưa tới, quát lên: "Đi!"

    "Đi?"

    Chữ giống nhau, âm điệu bất đồng, đại biểu hai cái ý tứ hoàn toàn bất đồng.

    Đường Tam Thập Lục cầm kiếm, nhìn hắn hỏi: "Ngươi nghĩ cứ như vậy mà đi?"

    Sáng nay cuộc chiến đấu này, học sinh của Quốc Giáo học viện đả thương bốn gã thân vệ của Thiên Hải Thắng Tuyết, Kim Ngọc Luật lại càng hoành tảo thiên quân, để cho Phí Điển bị thương, chính là Thiên Hải Thắng Tuyết cũng chịu kinh sợ không hề nhẹ, Quốc Giáo học viện phương diện nhưng không có chút nào tổn thương, thấy thế nào cũng là bọn hắn chiếm tiện nghi.

    Nhưng Đường Tam Thập Lục lại như cũ không chịu bỏ qua —— Trần Lưu Vương khẽ cau mày, nhìn về tên công tử ca của Vấn Thủy Đường gia, nghĩ tới biểu hiện vô cùng thô lỗ vô lễ của thiếu niên này ở Vị Ương cung đêm trước, có chút không thích cách làm việc càn rỡ, không để ý đại cục của hắn.

    "Chúng ta cần một lời giải thích."

    Mưa thu tạm nghỉ, Trần Trường Sinh đi về phía trước hai bước, chỉ vào viện môn phía sau như phế tích, nói.

    Tại sao Thiên Hải Thắng Tuyết lại muốn tới đập cửa của Quốc Giáo học viện, thậm chí nghĩ tới việc trực tiếp đem Quốc Giáo học viện tiêu diệt? Bởi vì hắn muốn báo thù thay cho đường đệ Thiên Hải Nha Nhi nhà mình, mặc dù hắn cùng với Thiên Hải Nha Nhi bình thời không thế nào thân cận, nhưng dù sao đó là người của Thiên Hải gia, kết quả bị Quốc Giáo học viện biến thành phế nhân.

    Nhưng đó là đối chiến của Thanh Đằng yến, công bình quyết đấu, thua chính là thua, làm sao có thể lấy làm lý do đến báo thù? Huống chi coi như trả thù, hắn phải tìm Lạc Lạc mới đúng, cầm Quốc Giáo học viện tới trút giận, sự thật này quả thật có chút mất mặt.

    Còn có một chút ý đồ giấu diếm sâu nhất, đó chính là thay Thánh Hậu nương nương giải quyết một chút chuyện phiền lòng, lý do này càng không thể tuyên cáo ra ngoài.

    Về phần lý do cuối cùng, cũng không thể đề cập tới.

    Trần Trường Sinh biết đối phương có lý do nói không ra lời, cho nên muốn đối phương giải thích.

    Vẻ mặt Thiên Hải Thắng Tuyết có chút khó coi.

    Phí Điển thở dài, nhìn mưa càng ngày càng nhỏ , chỉ vào giọt trong ngõ hẻm, nói: "Ngày mưa nên đường trơn, xe hủy người mất, giải thích như thế được chứ?"

    Xe ngựa đánh vỡ Quốc Giáo học viện, có buồng xe tốt nhất, có chiến mã tốt nhất, đừng bảo là xuống một mưa thu rơi xuống đường phố kinh đô, coi như là trước Ủng Tuyết quan bão tuyết bay tán loạn, vạn dặm kết băng, cũng không thể bởi vì trượt chân, mà tạo thành hậu quả thê thảm như vậy.

    Lời giải thích này tự nhiên rất vô lại, nhưng chính bởi vì vô lại, cho nên phục nhuyễn.

    Vô luận Trần Trường Sinh vẫn là Đường Tam Thập Lục, cũng nói không ra cái gì.

    "Ta sẽ còn trở lại ."

    Thiên Hải Thắng Tuyết phiên thân lên ngựa, nhìn Trần Trường Sinh nói.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Nếu như ngươi muốn tới dự thi Quốc Giáo học viện, ta sẽ không thu ."

    Thiên Hải Thắng Tuyết giận quá thành cười, không nói gì nữa, sau đó rời đi.

    Phí Điển nhìn Kim Ngọc Luật lắc đầu nói: "Ngươi không phải Chu Độc Phu, ngươi không cải biến được điều gì."

    Kim Ngọc Luật chắp tay áo, không để ý tới hắn, không nói thêm gì.

    Mưa cuối cùng đã ngừng, đám người xung quanh bách hoa hạng dần dần tán đi.

    Từ sáng sớm đến lúc này, chuyện đã xảy ra trước cửa Quốc Giáo học viện, rơi vào trong mắt rất nhiều người.

    Ngoài mặt đánh giá, đây là một lần xung đột giữa Thiên Hải Thắng Tuyết cùng Quốc Giáo học viện, trên thực tế, ai cũng biết, đây là đấu tranh giữa Đại Chu tân thế lực cùng cựu hoàng tộc, Quốc Giáo Giáo Hoàng đại nhân cùng lão nhân nhất phái, chẳng qua Quốc Giáo học viện tương ứng thế lực, rõ ràng yếu nhược quá nhiều.

    Đối thủ vừa phái ra Thiên Hải Thắng Tuyết mới vừa từ Ủng Tuyết quan trở về, bên này Trần Lưu vương cùng giáo khu xử đã phải trình diện, mới có thể bảo vệ Quốc Giáo học viện —— ngươi có thể nói điều này biểu lộ Trần Lưu Vương cùng giáo khu xử rất coi trọng Quốc Giáo học viện, nhưng tình huống thật lại là, Quốc Giáo học viện nhất phương, căn bản không có người nào có thể ra tay.

    Trần Lưu Vương cùng ba tên học sinh của Quốc Giáo học viện làm lễ.

    Trần Trường Sinh đáp lễ, nhưng không nói cám ơn, nói: "Trong cung, Quận Vương ngài từng nói, đây là chuyện giữa đại nhân vật các ngươi, tiểu nhân vật giống như ta bị các ngươi liên lụy , cho nên ta sẽ không nói cám ơn với ngài."

    "Cám ơn, quả thật không cần." Trần Lưu Vương nhìn hắn mỉm cười nói: "Chẳng qua là... sau Thanh Đằng yến, toàn bộ đại lục cũng biết ngươi là vị hôn phu của Từ Hữu Dung , ngươi không còn là thiếu niên bình thường, ngươi không còn bị chúng ta liên lụy , cho nên ta cũng sẽ không nói lời xin lỗi với ngươi."

    Trần Trường Sinh mặc nhiên, lúc này mới nhớ tới hôn ước đã phơi bày ngoài sáng ảnh hưởng tới mình.

    Rất nhiều người không muốn để cho mình và Từ Hữu Dung thành thân, Thiên Hải gia đương nhiên cũng không muốn.

    Chuyện đã xảy ra sáng sớm nay, hoặc là, cũng có một phần nguyên nhân là vậy.

    "Có chuyện gì, liền cho ta biết."

    Trần Lưu Vương nói xong câu đó, không có cố ý lưu lại lấy lòng, rất lạnh nhạt rời đi.

    Tên nam tử gầy gò kia nhìn Trần Trường Sinh một cái, chống dù đi theo.

    Tân giáo sĩ tới đây nói mấy câu nói, cùng Đường Tam Thập Lục thống mạ Thiên Hải gia cuồng vọng, sau đó rời đi.

    Cho đến lúc này, Hiên Viên Phá mới buông cánh cửa trong lồng ngực.

    Cánh cửa viện môn nặng nề bị hắn ôm thời gian dài như vậy, cho dù Yêu tộc thân thể đặc dị, hắn cũng cảm thấy rất cực khổ.

    "Ta ở lại đem con ngựa này đi chôn cất, lúc nào sửa cửa?" Hắn hỏi.

    Trần Trường Sinh nhìn viện môn như phế tích, lắc đầu nói: "Không sửa."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Nếu như muốn Thiên Hải gia sửa cửa, lúc trước nên buộc bọn hắn cúi đầu."

    "Vạn nhất bọn họ thật sự cúi đầu thì làm sao bây giờ?"

    Trần Trường Sinh nói: "Viện môn cứ như vậy phá rất tốt."

    Hiên Viên Phá nhức đầu, nhìn gỗ vụn đá sỏi đầy đất, nghĩ thầm tốt ở chỗ nào?

    "Có tiến bộ."

    Kim Ngọc Luật mỉm cười nói: "Biết làm sao mưu cầu lợi ích lớn nhất."

    Quốc Giáo học viện viện môn cứ như vậy tàn phá , mỗi một ngày qua, mọi người trong kinh đô sẽ càng cảm thấy Thiên Hải gia lớn lối hỗn trướng.

    Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, nói: "Tiền bối, ta không thích loại tiến bộ này."

    "Ta cũng không thích."

    Kim Ngọc Luật vỗ vỗ bờ vai của hắn, an ủi: "Nhưng có biện pháp gì đây? Trên thế giới quá nhiều hỗn trướng, trừ phi ngươi muốn giống ta, trốn trong núi đi làm ruộng, nếu không có chút biến hóa luôn cần phải tiếp nhận ."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 92: Người gác cổng, nói chuyện, người trên giường
    Trần Trường Sinh nói lời cám ơn với Kim Ngọc Luật, nếu như không có hắn, Đường Tam Thập Lục cùng Hiên Viên Phá dù dũng mãnh thế nào, cũng không thể ở trước lúc Trần Lưu Vương và Tân giáo sĩ chạy tới, giữ được Quốc Giáo học viện, Kim Ngọc Luật nhìn hắn mỉm cười nói: "Ngươi là lão sư của Điện hạ, đều là người nhà."

    Nghe những lời này, Trần Trường Sinh có chút ngượng ngùng, đối phương đây là nhân vật truyền kỳ chân chính a ——sở dĩ Kim trường sử sẽ xuất hiện tại Quốc Giáo học viện, thay ba thiếu niên bọn hắn ra mặt, tự nhiên là ý tứ của Lạc Lạc, Lạc Lạc đã rời đi Quốc Giáo học viện, tâm vẫn còn ở nơi này, điều này làm cho hắn cảm thấy rất vui.

    "Ngài sẽ ở lại Quốc Giáo học viện chứ?"

    Hiên Viên Phá nhìn Kim Ngọc Luật, mang theo lòng ngưỡng mộ nói. Trần Trường Sinh cùng Đường Tam Thập Lục nghĩ tới, lúc trước mặc dù Kim Ngọc Luật nói như thế với Thiên Hải Thắng Tuyết, nhưng hắn còn phải chăm sóc cho Lạc Lạc, làm sao có thể thật sự ở lại nơi này, ý bảo Hiên Viên Phá không cần nhiều lời nữa.

    "Lưu lại cũng không phải không thể được." Kim Ngọc Luật nhìn ba người thiếu niên trao đổi ánh mắt, ha ha nở nụ cười, nói: "Ta đời này không có phạm vào sai lầm gì, bởi vì không có thứ gì quá ưa thích, nhưng quả thật ta rất thích tiền."

    Trần Trường Sinh nhìn đồ án đồng tiền trên áo của hắn, nở nụ cười, biết đối phương nói thế là có ý định ở lại nơi này, chắp tay tiếp tục tạ ơn.

    Đường Tam Thập Lục đi tới bên cạnh Kim Ngọc Luật, nắm bàn tay có chút thô ráp của hắn, không ngừng phe phẩy , nói: "Ngài khẳng định biết nhà ta, nhà ta những thứ khác thì không có, nhưng lại rất có tiền, cái gì cũng thiếu, nhưng lại không thiếu tiền."

    Vấn Thủy Đường gia chính là đại hào nổi tiếng, tích lũy ngàn đời, không biết có bao nhiêu tài phú, trận làm phản hơn mười năm trước, cựu hoàng tộc trước tiên tìm tới Đường gia, hi vọng nhận được ủng hộ của bọn họ, mặc dù cuối cùng không được việc, nhưng có thể hiểu được trình độ hào phóng của Đường gia.

    "Không tính Điện hạ, Quốc Giáo học viện hiện tại chỉ có ba học sinh, vẫn còn thiếu một vị lão sư."

    Trần Trường Sinh nhìn Kim Ngọc Luật cầu xin nói: "Xin tiên sinh lưu lại dạy chúng ta."

    Kim Ngọc Luật một thân tu vi cảnh giới, vững vàng áp đảo Ly sơn trưởng lão Tiểu Tùng Cung, nghĩ đến so với Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ cũng xấp xỉ nhau, hơn nữa dựa vào tư lịch cùng với kinh nghiệm phương diện tu hành của hắn, ở Quốc Giáo học viện làm lão sư, đó quả thật là dư dả.

    Nhưng hắn không đồng ý thỉnh cầu của Trần Trường Sinh, cười lắc đầu nói: "Nào có đạo lý học sinh mời lão sư chứ?

    Trần Trường Sinh có chút bất đắc dĩ, nói: "Quốc Giáo học viện hiện tại chỉ có học sinh, cũng không có viện trưởng."

    Kim Ngọc Luật nhìn hắn có chút thâm ý nói: "Nếu giáo chủ đại nhân đã đem danh sách cùng chìa khóa toàn bộ đều giao cho ngươi, tự nhiên có ý nghĩ của hắn."

    Trần Trường Sinh không biết giáo chủ đại nhân rốt cuộc đang suy nghĩ điều gì, chỉ nghĩ tới việc Kim Ngọc Luật nên lấy thân phận như thế nào để ở lại Quốc Giáo học viện, cau mày suy nghĩ.

    "Theo ý của ngươi, ta thấy viện môn trong khoảng thời gian ngắn cũng sẽ không được sửa, có thể thời gian này sẽ rất dài."

    Kim Ngọc Luật nhìn viện môn đã bị hủy, nói: "Nếu là học viện, chuyện quan trọng nhất chính là đọc sách, cho dù chỉ có ba học sinh các ngươi, trường học bình thường cũng không thể bị quấy rầy, viện môn đã bị hủy hoại rồi, các ngươi có cần một người gác cổng hay không?"

    Trần Trường Sinh đã hiểu ý tứ của hắn, có chút giật mình, làm sao chịu đồng ý chứ.

    "Ta ở sườn núi phía đông bên ngoài Bạch Đế thành trồng trọt mấy trăm năm, làm người gác cổng có gì đáng ngại chứ?"

    Kim Ngọc Luật cười nói, không cho ba tên thiếu niên cơ hội cự tuyệt, nói muốn đi chuẩn bị chút ít tài liệu, ở bên cạnh viện môn dựng một gian phòng nho nhỏ, vì vậy liền rời đi.

    Hiên Viên Phá cảm thấy thật cao hứng, Trần Trường Sinh cùng Đường Tam Thập Lục nhìn nhau không nói gì, nghĩ thầm thật sự để cho nhân vật truyền kỳ như Kim Ngọc Luật làm người gác cổng sao? Quốc Giáo học viện quy cách không khỏi quá cao sao, từ nay về sau còn có ai dám tới Quốc Giáo học viện để gây chuyện?

    Mưa thu đã ngừng, sương sớm buông xuống, Hiên Viên Phá đi phía tây tường viện đào một cái hố để chôn ngựa, cũng không cần Trần Trường Sinh trợ thủ, hắn suy nghĩ một chút, cảm thấy ngủ quả thật có chút chưa đủ, quyết định về trong tiểu lâu ngủ thêm một chút, nhưng lại bị Đường Tam Thập Lục kéo đến trước tàng thư quán.

    "Vừa rồi thời điểm Thiên Hải Thắng Tuyết cùng chút ít người hầu phóng ngựa xung phong, thật ra ta rất sợ." Đường Tam Thập Lục nhìn hắn nói.

    Trần Trường Sinh nói: "Mỗi người đều sợ chết, đây là chuyện rất bình thường, ngươi không cần vì vậy mà tự ti.

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn vẻ mặt ngưng trọng nói: "Đúng vậy, mỗi người đều sợ chết, cho nên đối mặt với tình huống đó, đều sẽ sợ hãi... Nhưng lúc ấy ta liếc mắt nhìn ngươi, ở trên mặt ngươi lại không nhìn thấy chút sợ hãi nào, điều này làm cho ta thấy rất khiếp sợ."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Ngươi biết ta bình thường có chút chậm chạp mà, có lẽ là còn chưa kịp biểu hiện cảm xúc sợ hãi thôi."

    "Không." Đường Tam Thập Lục lắc đầu, kiên trì nói: "Ta có thể nhìn ra, lúc ấy ngươi thật sự không sợ."

    Trần Trường Sinh trầm mặc chốc lát, hỏi: "Ngươi cuối cùng muốn nói điều gì?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Trong hoàn cảnh đó lại hoàn toàn không sợ hãi, chỉ có hai loại khả năng, hoặc là ngươi đoán được Lạc Lạc sẽ phái Kim Ngọc Luật tới Quốc Giáo học viện, tự nhiên không cần sợ hãi, nhưng rất rõ ràng, ngươi cũng không biết Kim Ngọc Luật sẽ xuất thủ."

    Trần Trường Sinh hỏi: "Còn có một loại khả năng khác?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Căn bản ngươi không sợ chết... Cho nên lúc đó mới không sợ hãi."

    Trần Trường Sinh nhức đầu, nói: "Chẳng phải vừa nói, mỗi người đều sẽ sợ chết."

    Đường Tam Thập Lục rất lo lắng, nói: "Ta cũng vẫn cho là như vậy, cho nên ta cảm thấy nhất định là ngươi có bí mật gì, hoặc có thể gần đây đã xảy ra chuyện gì."

    Trần Trường Sinh thở dài, nói: "Ngươi xem ta giống người một lòng muốn chết hay sao?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Quả thật không giống, hơn nữa có thể lấy Từ Hữu Dung làm vợ, thấy thế nào cũng sẽ không nghĩ tới việc muốn chết."

    Trần Trường Sinh nói: "Cho nên ngươi lo lắng gì chứ?"

    Đường Tam Thập Lục quan sát ánh mắt của hắn, hỏi: "Ngươi không có bệnh chứ?"

    Trần Trường Sinh không ngờ người này lại thông minh đến trình độ như thế, chỉ bằng vào vài chi tiết đã có thể đoán được nhiều chuyện như vậy, dĩ nhiên, nguyên nhân cũng bởi vì người này rất quan tâm mình, hắn cảm thấy trong lòng ấm áp, sắc mặt lại lạnh lùng, quát lên: "Ngươi mới có bệnh."

    Thấy sắc mặt hắn rất khó coi, Đường Tam Thập Lục mới nhớ tới câu nói của mình quả thật không ổn, chuyện mình nghĩ quá vô căn cứ, tiếp theo hắn lại nghĩ tới tới một việc khác, nhìn hắn thật tình hỏi: "Thời điểm ban đầu, ngươi thật sự không biết Thiên Hải Thắng Tuyết là cháu trai của Thánh Hậu nương nương ư?"

    Trần Trường Sinh trầm mặc một lát rồi nói: "Biết."

    Đường Tam Thập Lục nghĩ thầm cũng đúng, cho dù bản thân sống nơi thâm sơn cùng cốc, tới kinh đô cũng cả ngày ở Quốc Giáo học viện đọc sách tu hành, nhưng nếu có thể đoán được đối phương là người của Thiên Hải gia, nhìn số tuổi khí độ cũng có thể đoán được thân phận của Thiên Hải Thắng Tuyết.

    "Tại sao?"

    Câu hỏi chính là tại sao Trần Trường Sinh cố ý làm bộ như không biết, ở cửa Quốc Giáo học viện, ngay trước mặt nhiều người như vậy thăm hỏi cô nãi nãi của Thiên Hải Thắng Tuyết.

    "Bởi vì ta muốn biết Thánh Hậu nương nương lão nhân gia có thái độ gì đối với Quốc Giáo học viện."

    Trần Trường Sinh nói: "Nếu như nương nương thật không nghĩ Quốc Giáo học viện ở trong kinh đô làm chướng mắt nàng, chỉ cần một câu nói, Quốc Giáo học viện sẽ biến mất, cần gì tốn công như vậy."

    Đường Tam Thập Lục nói: "Bọn họ đang đoán tâm ý của nương nương."

    "Bọn họ có thể đoán, ta không muốn đoán." Trần Trường Sinh nói: "Ta tới kinh đô là để đọc sách tu hành , ta muốn tham gia đại triêu thí, thời gian rất trân quý, Quốc Giáo học viện nghênh đón phiền toái nối tiếp phiền toái, chuyện này quá phiền toái."

    Đường Tam Thập Lục chau hai hàng lông mày, hỏi: "Cho nên?"

    "Ta trực tiếp mắng nàng, những lời này nhất định sẽ truyền vào trong cung, không người nào dám ngăn cản."

    Trần Trường Sinh dừng một lát rồi nói: "Như vậy nương nương đối với Quốc Giáo học viện rốt cuộc có thái độ thế nào, chúng ta sẽ biết rất nhanh thôi."

    Đường Tam Thập Lục cảm thấy có chút hàn lãnh, nói: "Ngươi muốn xem cây đao kia có rơi xuống hay không ư? Thật sự là không nhịn nổi mà muốn chết à."

    Trần Trường Sinh nhìn hắn nói: "So với cảm giác cây đao kia lúc nào cũng lơ lửng trên đỉnh đầu còn tốt hơn."

    "Xem ra ban đầu ta nói không sai, ngươi thật không sợ chết."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn rung động nói: "Ngươi rốt cuộc có tật bệnh gì sao?"

    "Ta không có bệnh."

    Trần Trường Sinh cười nói: "Ta sẽ chữa bệnh."

    Có câu nói hắn vẫn giấu dưới đáy lòng, bệnh không thể trị không phải là bệnh, mà là mệnh.

    "Dối trá, quá dối trá."

    Đường Tam Thập Lục thở dài nói, nói: "Sắp vượt qua vị quận vương điện hạ kia rồi."

    Trần Trường Sinh không nghĩ tới hắn bỗng nhiên nhắc tới Trần Lưu Vương, giật mình hỏi: "Trần Lưu Vương có chỗ nào đắc tội với ngươi chứ.”

    Đường Tam Thập Lục nói: "Ngươi có chú ý hay không, lúc trước từ trên xe bước xuống , hắn cài nhầm một cái cúc áo."

    "Sau đó?"

    "Nếu không như thế, làm sao có thể biểu hiện được việc hắn tới nơi này rất vội vàng, ân cần đối với Quốc Giáo học viện chứ?"

    "... Ngươi nghĩ quá nhiều rồi."

    Trần Trường Sinh rất bội phục bản lãnh quan sát tỉ mỉ của người này, lại có cái nhìn bất đồng với hắn.

    "Tóm lại, ta không thích Trần Lưu Vương người này, quá ngụy."

    "Cũng có thể đó là nguyên nhân hắn cũng không thích ngươi?"

    "Ta chân thật như thế, hắn không thích ta, đó chính là dối trá."

    "Ngươi có thể đem hai chữ chân thật đổi thành phóng đãng."

    "Không sao cả, hắn vẫn dối trá."

    "Nếu như không phải có người thích săm soi tỉ mỉ như ngươi, ai chú ý tới chi tiết Trần Lưu Vương cài nhầm cúc áo?"

    "Tổ huấn nhà ta có lời tương tự ——nhìn người ở trong lỗ đồng tiền, luôn nhìn chuẩn nhất."

    Trần Trường Sinh lắc đầu, không nói thêm gì nữa, nghĩ tới mặc dù Trần Lưu Vương cố ý cài nhầm cúc áo, là hoàng tộc đệ tử duy nhất ở kinh đô, cô lập ít viện binh, muốn thông qua Quốc Giáo học viện đạt được ủng hộ của lão nhân trong Quốc Giáo, tâm tư cũng có thể lý giải.

    Hiên Viên Phá đem con ngựa chôn cất sau tường xong xuôi, trở lại nghe được hai người lần này nói chuyện với nhau, lắc đầu liên tục, gương mặt khờ khạo nói: "Các ngươi tuổi nhỏ như thế đã nghĩ nhiều chuyện phức tạp đến vậy, loài người quả nhiên quá giảo hoạt, không có cách nào sống cùng các ngươi ."

    Trở lại trong phòng ngủ của tiểu lâu, Trần Trường Sinh cảm thấy mí mắt có chút trĩu xuống , rất buồn ngủ.

    Tâm tình của hắn cũng có chút trầm trọng , bởi vì rõ ràng cuộc sống đọc sách tu hành bình yên, lúc này đã rời bỏ hắn rồi, chỉ sợ sáng nay chính mình câu cô nãi nãi truyền tới trong cung, Thánh Hậu nương nương tỏ vẻ thái độ thế nào , thấy thế nào cũng sẽ không có chuyện tốt.

    Trong hoàng cung phế viên, Mạc Vũ nói hắn dựa thế, nói hắn tính toán âm hiểm, thật ra đều là Lạc Lạc dạy hắn... Dù sao cũng là con gái của Bạch Đế , mặc dù không có huynh đệ tỷ muội, không có trải qua cung đấu, nhưng thân là hoàng tộc, Lạc Lạc trời sanh sẽ gặp những chuyện này.

    Mà chính bản thân? Hắn am hiểu suy tính, nhưng không am hiểu tính kế.

    Tựa như hắn nói với Kim Ngọc Luật, hắn rất không thích, như vậy làm cho hắn cảm thấy mỏi mệt.

    Hắn đi tới bên giường, chuẩn bị nghỉ ngơi, bỗng nhiên dừng bước.

    Hắn đi trở về cạnh tủ bên cửa sổ, đưa tay gỡ xuống đoản kiếm, sau đó lại đi trở về bên giường.

    Không có ngừng lại, vô cùng tự nhiên.

    Thế cho nên người kia không có bất kỳ phản ứng nào.

    Trần Trường Sinh nhìn trên giường, đốt ngón tay nắm chuôi kiếm có một chút trắng bệch.

    Có một người nằm ở phía dưới chăn.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 93: Một trận mưa thu kỳ lạ
    Một khắc sau, Trần Trường Sinh bớt chút khẩn trương, bởi vì hắn thấy được phiến tóc đen như thác nước rủ xuống —— không phải bởi vì đó là nữ tử —— nếu như là thích khách, sẽ không dễ dàng lộ ra hành tàng như vậy, càng sẽ không ngủ trên giường của người khác.

    Có giọt mưa tàn phe phất qua cửa sổ, phát ra tiếng vang b aba nhẹ nhẹ, người này xoay người, không tỉnh lại, mơ hồ có thể thấy được trong tai nàng đang có bịt tai bằng lụa, mặt mày kiều diễm như vậy, nhưng không biết có phải nguyên nhân là ngủ say nhắm mắt hay không, không có khí thế cư cao lâm hạ cùng cảm giác lạnh lùng .

    Nhìn gương mặt xinh đẹp này, Trần Trường Sinh rất khiếp sợ, hắn làm sao cũng không nghĩ tới, người này dĩ nhiên là Mạc Vũ. Làm người Thánh Hậu nương nương tín nhiệm nhất Đại Chu triều, nàng hẳn phải vô cùng bận rộn, làm sao lại xuất hiện tại trong tiểu lâu của Quốc Giáo học viện, còn ngủ say ở trên giường của mình?

    Mạc Vũ thật sự đang ngủ, bởi vì một chút nguyên nhân, nàng ngủ rất say sưa ngọt ngào, hoặc là trong giấc mộng không cần suy tư âm mưu quỷ kế, lộ vẻ rất thoải mái, phát ra tiếng ngáy rất nhỏ, thỉnh thoảng đưa lưỡi liếm liếm khóe môi, không phải cố ý hấp dẫn ai, chỉ giống hài tử ngây thơ bình thường.

    Trần Trường Sinh cau mày, hắn nghĩ như thế nào cũng nghĩ không thông chuyện này, nhìn trên mặt Mạc Vũ còn có dấu vết tàn trang, lại có chút ít kinh ngạc cô gái xinh đẹp tâm như rắn rết này, lại vẫn có một mặt ngây thơ đến thế.

    Đoản kiếm vào vỏ, nếu như Mạc Vũ tới giết hắn , cho dù hắn cầm lấy Sương Dư thần thương cũng không có bất kỳ ý nghĩa gì. Hắn tự tay cách chăn nhẹ khẽ đẩy đẩy thân thể Mạc Vũ , cho dù cách một lớp chăn bông rất dày, đầu ngón tay truyền tới xúc cảm vẫn phi thường rõ ràng, mềm mại vô cùng.

    Ngón tay của hắn phảng phất vừa rơi vào trên chăn, Mạc Vũ đã mở mắt.

    Sáng sớm hôm nay nàng cảm giác không ngủ thời gian quá dài, nhưng ngủ tốt vô cùng, tốt hơn nhiều so với giấc ngủ trong hoàng cung hoặc là Tiểu Kết viên, điều này làm cho nàng cảm thấy tương đối thỏa mãn, ánh mắt híp lại như lá liễu bên hồ, bên trong cũng là nụ cười dịu dàng.

    Sau đó nàng thấy được Trần Trường Sinh, nhớ tới mình đang ở nơi nào, chuẩn bị tới làm gì, tại sao lại ngủ, con ngươi lạnh lùng, nụ cười giống như bóng dáng lá liễu trong hồ, bị đứa trẻ ném xuống một hòn sỏi phá tan, tìm không được chút dấu vết nào.

    Ánh mắt của nàng trở nên vô cùng nghiêm túc, mắt phượng quyến rũ tan biến, lạnh lùng vô cùng.

    Nàng trừng mắt nhìn, sau đó hoàn toàn tỉnh táo lại, bình tĩnh như thường, không cười không lạnh không mỵ, chẳng qua chỉ bình tĩnh.

    Thời gian rất ngắn, nàng từ tiểu hài tử lúc trước biến thành đại nhân vật lạnh lùng sau cùng biến thành cô gái bình thường, rất thông thuận vô ngại. Nhìn hình ảnh này, Trần Trường Sinh có chút cảm khái, nghĩ thầm mang nhiều bộ mặt như thế để sống, đến cuối cùng, còn có thể nhớ được chính mình thực sự có bộ dạng thế nào sao?

    "Giờ nào rồi?" Mạc Vũ hỏi.

    Trần Trường Sinh nói cho nàng.

    Mạc Vũ nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn lá cây màu vàng bị mưa thu làm cho ướt nhẹp, nghe tiếng mưa rơi tí tách , nói: "Mưa thu gõ cửa sổ, quả nhiên dễ ngủ."

    Nói xong câu đó, nàng đứng dậy đi tới trước gương đồng bên cửa sổ ngồi xuống, từ trong tay áo lấy ra cây lược gỗ bắt đầu sửa sang đầu tóc, động tác rất tự nhiên, không có bất kỳ lúng túng hoặc khẩn trương, phảng phất nơi đây cũng không phải Quốc Giáo học viện, mà là tẩm cung của mình tại Tiểu Kết viên.

    Trần Trường Sinh đưa tầm mắt từ đạo dây buộc đẹp mắt ở trên eo nàng dời đi, rơi vào trên mặt của nàng trong gương đồng, nhìn nàng trên mặt bôi tàn trang cùng không cách nào xóa vẻ mỏi mệt , nói: "Ngươi thật giống như mệt chết đi."

    Chỉ có người cả người mỏi mệt thực sự, mới có thể giống như nàng lúc trước ngủ rất vị ngọt ngào buông lỏng, hắn rất khẳng định như vậy.

    Tay Mạc Vũ đang nắm lược khẽ dừng lại, tiếp theo sau đó ở tóc đen thuận trơn đi lại, cười khẩy nói: "Tiểu hài tử biết cái gì."

    Ở trong suy nghĩ của nàng, Trần Trường Sinh chính là tiểu hài tử.

    Trần Trường Sinh nói: "Cho dù là tiểu hài tử, cũng sẽ không chạy tới nhà người khác để ngủ."

    Tay nắm lược của Mạc Vũ lần nữa cứng ngắc.

    "Nghe nói Quốc Giáo học viện hôm nay có náo nhiệt, cho nên ta sang đây xem xem, không ngờ không thú vị, lại ngủ thiếp đi."

    Nàng bình tĩnh nói nói, thật ra khó tránh khỏi có chút lúng túng, chỉ là không thể để cho Trần Trường Sinh biết sự lúng túng của mình, như vậy lại càng thêm lúng túng, liền như lúc trước sau khi nàng tỉnh lại, trước tiên đem nguyên nhân ngủ ngon như thế, quy công ở trận mưa thu tí tách kia.

    Trên thực tế chính nàng cũng không rõ, tại sao lại ngủ, còn là trên giường của Trần Trường Sinh, nàng chỉ có thể nghĩ tới, Trần Trường Sinh là một tiểu hài tử, hơn nữa cùng chuyện triều chánh không có gì liên hệ, cho nên hắn rất dễ dàng buông lỏng, hơn nữa mùi chăn này... Thật sự là thoải mái.

    Nó giống như mùi vị ánh mặt trời, nhưng không gắt, hoặc như mùi vị mưa thu, nhưng không triều, giống như mùi vị trái cây, nhưng không ngán, tóm lại, rất dễ chịu.

    Mạc Vũ tỉnh táo lại, phát hiện mình nghĩ quá nhiều, khẽ nhíu mày, có chút không giải thích được, nhìn mặt của mình trong gương đồng, lại có chút ít không thích, nói: "Không nghĩ tới thiếu niên như ngươi trong phòng còn bày đặt gương đồng lớn như vậy, xem ngươi thường ngày không thoa son phấn, không giống như người để ý bề ngoài."

    "Gương đồng có thể soi y quan, có thể soi tâm ý." Trần Trường Sinh giải thích.

    "Có lý." Mạc Vũ dừng một chút, tiếp tục chải tóc.

    Một lát sau tóc đen đã mềm mại như lúc ban đầu, nàng đem ngón trỏ đưa về phía ngoài cửa sổ, rõ ràng cách một đoạn cự ly, đầu ngón tay lại ngưng ra một đoàn bọt nước.

    Hình tượng này rất đẹp, nếu như là người bình thường không hiểu tu hành nhìn thấy, sẽ cảm thấy thần kỳ vô cùng.

    Trần Trường Sinh biết đây chính là sự khống chế cường đại của Tụ Tinh cảnh cường giả đối với hoàn cảnh quanh mình, chẳng qua không rõ tại sao nàng phải làm như vậy.

    Ngón tay của Mạc Vũ nhẹ nhàng đặt tại mi tâm của chính mình, chậm rãi xoa, tàn trang theo nước mà rơi, giống như là nụ hoa rơi xuống vô số mảnh phấn.

    Trần Trường Sinh giờ mới hiểu được, nàng triển lộ cảnh giới cường đại cùng khống chế tinh vi đến hoàn mỹ như thế, nhưng lại chỉ để tẩy trang... Hắn cảm thấy nữ nhân thật rất khó hiểu, đối với chuyện này hắn có ý kiến vô cùng bất đồng, nhưng suy nghĩ một chút, vẫn nhịn xuống không nói gì.

    "Ngươi biết nương nương nói như thế nào chứ?" Mạc Vũ xóa bỏ tàn trang đêm qua lưu lại, hỏi.

    Trần Trường Sinh trầm mặc, lúc trước hắn nói với Đường Tam Thập Lục, muốn biết thái độ của Thánh Hậu nương nương , hiện tại, thái độ của nương nương sẽ xuất hiện lập tức, hắn lại bỗng nhiên không muốn biết .

    "Nương nương nói, tiểu hài tử thích nghịch ngợm."

    Mạc Vũ không có xoay người, tiếp tục nói: "Mặc dù ngươi cũng là tiểu hài tử, nhưng nương nương nói đương nhiên không phải ngươi

    Trần Trường Sinh hiểu được, Thánh Hậu nương nương có thể cho tới hôm nay cũng không biết mình là ai, nàng nói tiểu hài tử tự nhiên là Lạc Lạc.

    "Vợ chồng Bạch Đế đem Lạc Lạc Điện hạ phó thác cho nương nương, nương nương là trưởng bối, nàng muốn dạy dỗ, Lạc Lạc Điện hạ phải nghe lời, lúc trước Điện hạ ở Quốc Giáo học viện đọc sách, bái ngươi làm thầy, cũng có thể coi là tiểu hài tử vui đùa, nương nương sẽ không để ý, nhưng Thanh Đằng yến, các ngươi đã đùa nghịch quá mức."

    Mạc Vũ nhìn thiếu niên trong gương, nói: "Nương nương không muốn Điện hạ tiếp tục đùa nghịch với ngươi."

    Trần Trường Sinh cúi đầu nhìn sàn nhà, trầm mặc không nói.

    "Đừng tưởng rằng chính mình thật có thể mượn thế của Lạc Lạc Điện hạ, chỉ cần một câu nói, ngươi sẽ trở về hai bàn tay trắng, ngươi cần phải hiểu rõ chuyện này."

    "Ta ở kinh đô vốn chỉ có hai bàn tay trắng, cho nên không mất gì cả."

    "Sinh mệnh thì sao? Ngươi lúc này còn có thể xuất hiện ở trước mặt ta, điều này làm cho ta có chút ngoài ý muốn, xem ra Thiên Hải Thắng Tuyết so với lúc năm xưa ở kinh đô đã cẩn thận hơn nhiều... Đúng rồi, ngươi không nhận ra cái tên kia, không nên nhìn của hắn giống như người bình thường, thật ra nếu hắn nổi điên , Thiên Hải Nha Nhi xách giày cho hắn cũng không đủ tư cách, nếu như hắn không có đi Ủng Tuyết quan chịu đựng mấy năm, lấy tính tình của hắn trước đây, sáng sớm hôm nay khẳng định ngươi đã chết ở trước cửa Quốc Giáo học viện."

    Trần Trường Sinh ngẩng đầu lên, nhìn nàng trong gương, nói: "Thiên Hải Tướng quân tính tình vẫn thật không tốt, sáng sớm hôm nay quả thật hắn rất muốn giết người, ta chỗ có thể đứng ở chỗ này, không phải do hắn nhân từ hay thương hại, mà bởi vì hắn không thể giết ta..."

    Hắn nói tiếp: "Tựa như đêm trước ta có thể xuất hiện tại Vị Ương cung lấy ra hôn thư, không phải bởi vì sự thương hại của ngài, mà bởi vì ngài không thể vây khốn được ta."

    Mạc Vũ khẽ nhíu mày, có chút không vui.

    "Đã quên nói cho ngài biết, Kim trường sử bây giờ là người gác cổng của Quốc Giáo học viện ... Thiên Hải Thắng Tuyết không có cơ hội bước vào Quốc Giáo học viện một bước, nếu như ngài còn muốn làm chuyện gì, có thể cần ngài tự mình ra mặt, mà không phải giống như bây giờ, tới đây hàn huyên mấy câu."

    Mạc Vũ nhíu mày càng chặt.

    "Ngươi bình thời thật giống như không nói nhiều như vậy."

    "Ta cũng cảm thấy kỳ quái, vô luận ở trước Vị Ương cung, hay là trong phế viên, hoặc là lúc này, thấy ngài, lời của ta sẽ trở nên rất nhiều."

    Mạc Vũ xoay người lại, lẳng lặng nhìn Trần Trường Sinh, chẳng biết tại sao, lắc đầu.

    Nàng không rõ, thiếu niên này rõ ràng cực kỳ bình thường, tại sao lại có thể để cho Lạc Lạc Điện hạ coi trọng như thế, chính là Từ Hữu Dung, cũng chuyên môn gởi thư cho hắn, cho dù biểu hiện của Trần Trường Sinh ở Thanh Đằng yến cực kỳ xuất chúng, nàng vẫn nghĩ mãi mà không rõ.

    Nàng nghĩ mãi mà không rõ nhất, quan tâm nhất vẫn là chuyện kia.

    "Ngươi đến cùng làm sao có thể rời khỏi Đồng Cung?"

    Trần Trường Sinh không đáp, chẳng qua là nhìn nàng.

    Lúc này Mạc Vũ đã rửa sạch mặt,xoá hết tàn trang, da trắng nõn, mày thanh mắt tú, nhìn càng giống như thiếu nữ hai tám tuổi.

    Nhưng nàng không phải là thiếu nữ u mê không biết thế sự, nàng là Đại Chu đệ nhất nữ quan lòng dạ thâm sâu.

    Từ khi Lạc Lạc rời khỏi Quốc Giáo học viện đi Ly cung phụ viện, rồi đến người của Thiên Hải gia sáng sớm đột kích, phía sau những chuyện này , đều có thể nhìn thấy thân ảnh của nàng.

    Nàng là kẻ chủ mưu đứng phía sau, cũng là địch nhân lớn nhất của Quốc Giáo học viện hiện tại.

    "Có ít người cho là Quốc Giáo học viện và ngươi đại biểu cho điều gì, nhưng ta và ngươi đều biết, đây chỉ là sự hiểu lầm.

    Nàng nhìn Trần Trường Sinh nói: "Từ Thế Tích lúc ấy cầu ta, nữ nhi của hắn lại gửi một phong thư, ta nghĩ tới nghĩ lui, không biết nên xử lý như thế nào, cho nên đem ngươi ném vào Quốc Giáo học viện, chuẩn bị làm cho ngươi tự sanh tự diệt, nhưng không nghĩ tới, ngươi lại ở chỗ này quen được Lạc Lạc Điện hạ, từ trong phiến mộ viên này bò ra ngoài.

    Trần Trường Sinh nói: "Đúng vậy, chuyện đúng là như vậy."

    Vẻ mặt Mạc Vũ dần dần trở nên hàn lãnh, nói: "Ta tùy tiện làm một việc, kết quả gặp phải những phong ba như thế, nhưng chuyện này có đáng gì đâu? Quốc Giáo học viện có thể tiếp tục tồn tại hay không, ta không thèm để ý, ta chỉ để ý ý nghĩ của ta không được thực hiện."

    Trần Trường Sinh hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"

    "Tất cả mọi chuyện phát triển, cuối cùng thường thường cũng sẽ trở lại lúc ban đầu, chuyện này cũng cũng giống như thế... Từ phong hôn thư này bắt đầu, liền theo phong hôn thư nàykết thúc sao, lấy ra hôn thư, tự giải trừ hôn ước, là lựa chọn tốt nhất của ngươi."

    "Từ Hữu Dung nàng đã thừa nhận phần hôn ước này."

    "Vậy ngươi có nghĩ tới hay không, tại sao nàng muốn thừa nhận này hôn ước phần? Chẳng lẽ ngươi thật cho rằng nàng sẽ thích ngươi? Ngươi cho rằng cô gái giống như nàng, thật bởi vì môi chước chi ngôn, cha mẹ chi mệnh gả cho một người không quen biết ư? Vẫn là nói, ngươi cho rằng nàng rất để ý hứa hẹn chuyện này?"

    Mạc Vũ nhìn hắn nói: "Ngươi có thể luận đạo với Cẩu Hàn Thực, tự nhiên là người thông minh, ban đêm hôm trước thấy bạch hạc mang đến lá thư này, ngươi nên nghĩ đến dụng ý của nàng, tại sao muốn làm bộ như chính mình không biết? Bị coi như một cái bia, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy cảm thấy thẹn sao?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 94: Chiến một tòa kinh đô (Thượng)
    Trần Trường Sinh hiểu được ý của nàng —— nếu như không giống như trong truyền thuyết, Từ Hữu Dung cũng không muốn gả cho Thu Sơn Quân, thậm chí chính xác là không muốn lập gia đình, hôn ước chính là cái cớ tốt nhất để cự tuyệt Thu Sơn Quân cùng với bất kỳ kẻ nào khác ngoài hắn ra, có thể ngăn ngừa miệng lưỡi thế gian một cách hoàn mỹ nhất.

    Tờ hôn thư này chính là lý do tốt nhất, mà hắn chính là tấm bia không thể phá vỡ của nàng.

    Đúng vậy, cách giải thích này rất phù hợp với tình huống bây giờ, cũng có thể hoàn mỹ hô ứng với câu nói mà Từ Hữu Dung để cho Sương nhi đặc biệt mang đến —— không nên hiểu lầm. Nhưng Trần Trường Sinh cũng không đồng ý với cách nói của Mạc Vũ, không phải không có đạo lý, đơn giản là vì nàng nói quá khó nghe.

    "Thoạt nhìn, quan hệ giữa ngươi cùng với Từ gia tiểu thư cũng không tốt như ta tưởng tượng."

    "Chuyện này cùng với quan hệ thân cận không hề có sự liên quan, Ma tộc ở phương bắc nghỉ ngơi dưỡng sức đã mấy trăm năm, thế giới loài người cần giữ vững quan hệ liên minh với Yêu tộc, ngoài ra cần phải bảo đảm nội bộ đoàn kết, nam bắc hợp lưu là chuyện cực kỳ quan trọng. Hôn ước giữa Từ Hữu Dung và Thu Sơn Quân , thuộc về đại thế không thể thay đổi, hơn nữa còn là một sự tượng trưng... còn là tượng trưng để toàn bộ đại lục nhìn vào, ý tưởng và hành động của nàng lần này, vô cùng không lý trí.”

    "Nhưng ngươi không thể làm gì được nàng, cho nên cố ý nói như thế để chọc giận ta?"

    "Chẳng lẽ ngươi cảm thấy chuyện này không phải sự thật hay sao?"

    "Bất cứ chuyện gì, cũng cần phải xảy ra xong mới có thể chắc chắn là sự thật."

    Trần Trường Sinh nghĩ tới những lời đã nói trong phế viên, có thể không tính, bởi vì hắn không muốn trì hoãn thanh xuân cùng sinh mệnh của bất luận kẻ nào , nhưng hắn ở kinh đô gặp phải quá nhiều chuyện, cho nên không thể dễ tin, chí ít là có những chuyện phải ngay trước mặt nói ra mới tính là thật.

    "Muốn ta chủ động giải trừ hôn sự này, thật ra cũng không khó, để cho Từ gia tiểu thư tự mình tới nói với ta."

    Hắn nhìn Mạc Vũ nói: "Thế nhân đều nói nàng có khí độ của Thiên Phượng, nhưng ít ra trong chuyện này, ta không nhìn thấy."

    Mạc Vũ bỗng nhiên nói: "Thật ra ta cảm thấy rất phiền."

    Trần Trường Sinh nói: "Chuyện này cũng làm cho ta rất phiền não."

    Mạc Vũ tóc đen tiệm tán, lông mày nhỏ như kiếm, nhìn hắn nói: "Nếu như có thể, ta thà rằng dùng một ngón tay để giết chết ngươi.”

    Nàng bằng chừng ấy tuổi đã là cường giả cảnh giới Tụ Tinh , được Thánh Hậu nương nương tín nhiệm, ở Đại Chu triều có thể nói chỉ dưới một người, mà trên vạn người, là đại nhân vật cực kỳ tài giỏi, nhưng bị buộc xử lý hôn sự này, cũng bởi vì một chút nguyên nhân phải bó tay bó chân, điều này làm cho nàng thật sự rất buồn bực.

    Trần Trường Sinh cảm thấy nguy hiểm, cho đến lúc này, hắn mới nhớ tới cô gái xinh đẹp trước mặt không phải là người bình thường, hắn quan sát ánh mắt của nàng, hỏi: "Ngài hôm nay tới Quốc Giáo học viện, để cho người của Thiên Hải gia làm những chuyện này, nương nương có biết không?"

    Mạc Vũ cười lạnh mấy tiếng, không nói gì. Nàng có thể được Thánh Hậu nương nương tín nhiệm, có thể trong mấy năm ngắn ngủi, từ một nữ quan bình thường leo tới đỉnh phong của quyền lực, trừ năng lực của bản thân, nguyên nhân chủ yếu nhất là bởi vì nàng rất giỏi đọc tâm ý của nương nương.

    Có rất nhiều chuyện, Thánh Hậu nương nương bởi vì nguyên nhân nào đó, không thể hiện thái độ rõ ràng, thậm chí ngay cả tâm ý cũng không thể lộ ra, bọn ta sẽ lặng yên âm thầm bắt đầu xử lý công việc, thay nương nương đem chuyện này xử lý thỏa đáng.

    Tựa trận hôn ước liên quan tới nam bắc hợp lưu này.

    Mạc Vũ chưa từng phạm sai lầm ở phương diện này, nàng rất rõ ràng nương nương muốn đạt được kết quả thế nào.

    "Giáo khu xử giáo chủ đại nhân, còn có rất nhiều các lão già ở Ly cung hay ở nơi khác ... Những kẻ từng phong quang vô hạn trong Quốc Giáo ấy, vẻ ngoài nhìn như có nhiều che chở đối với Quốc Giáo học viện, trên thực tế chẳng qua đang lợi dụng ngươi, chẳng lẽ ngay cả chuyện này ngươi cũng không nhận ra sao?"

    "Ta là bị ngài sắp xếp ở Quốc Giáo học viện đọc sách ."

    Trần Trường Sinh nhìn ánh mắt của nàng, nói: "Nếu như các lão tiền bối trong Quốc Giáo thật sự muốn lợi dụng ta, hơn nữa cuối cùng lợi dụng ta thành công, trước khi lửa giận của nương nương rơi xuống trên đầu ta, ắt hẳn phải rơi vào trên người ngài trước, chẳng lẽ bởi vì sợ chuyện này, cho nên ngài mới cấp bách muốn ta từ hôn như thế, muốn lập công để đền bù sao.”

    Mạc Vũ vẻ mặt khẽ biến, không biết có phải bị hắn nói trúng tim đen hay không, sau đó nàng nở nụ cười khinh miệt: "Nương nương tín nhiệm ta, đại lục đều biết, tiểu hài tử nhà ngươi chẳng lẽ cho rằng bằng vào mấy câu không mặn không nhạt này, có thể ảnh hưởng cái gì sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Đúng vậy, ngài sắp xếp cho ta vào Quốc Giáo học viện chẳng qua là cơ duyên xảo hợp, nương nương có thể sẽ không nghĩ ngài có ý gì khác, nhưng nàng sẽ nhớ kỹ chuyện này, là ngài tùy ý quyết định một lần, làm cho tôn nghiêm của lão nhân gia bị khiêu chiến, hiện tại nương nương vẫn muốn tín nhiệm ngài, cho nên không có bất cứ vấn đề gì, tương lai một ngày nào đó, nếu như nương nương không muốn tín nhiệm ngài, như vậy chuyện này sẽ mang đến rất nhiều phiền toái cho ngài.”

    Mạc Vũ chau đôi lông mày nhỏ nhắn, kiếm ý càng tăng lên.

    "Cục diện bây giờ của Quốc Giáo học viện quả thật có chút khẩn trương, nhưng cục diện mà ngài gặp phải lúc này cũng không quá tốt.

    Trần Trường Sinh nói: "Tựa như ngày đó ta nói trong phế viên, ta sẽ không chủ động từ hôn , trừ phi nàng chủ động thương lượng với ta, ở phương diện này, ngài sẽ không đạt được bất kỳ quyền chủ động hoặc là quyền chủ đạo nào, mời về phủ suy nghĩ phương pháp khác đi."

    Mạc Vũ cảm giác mình nghe được những lời rất có ý tứ, lông mày nhỏ nhắn hơi buông lỏng, thanh âm lạnh nhạt: "Tiểu hài tử ngươi muốn đuổi ta đi sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Không dám, là xin ngài rời đi."

    Mạc Vũ nở nụ cười, bởi vì cảm thấy quá khó tin: "Ngươi lại dám đối với ta như vậy?"

    Trần Trường Sinh nói: "Không muốn nói thêm nửa câu."

    Cuộc nói chuyện này, hắn biểu hiện vô cùng giống một người lớn, nhưng trên thực tế hắn chỉ là thiếu niên, nhìn như lời nói chậm rãi, lời nói sắc bén, cộng thêm gương mặt còn nét ngây thơ cùng với động tác vung tay có phần cứng ngắc, thật ra nhìn rất khả ái, cũng rất ngốc nghếch.

    Chỉ có khả ái cùng ngốc nghếch mới là chân thật. Cho nên Mạc Vũ cũng nổi giận thật sự, những lời phía trước, nàng có thể lý giải là đối phương nóng nảy phản kháng chính mình, cho đến cuối cùng, nàng mới tin chắc, thì ra Trần Trường Sinh thật sự không thèm để ý chính mình, cũng thật sự không sợ chính mình.

    Từ khi theo thị giả Thánh Hậu nương nương tới nay, không có người nào dám đối đãi với nàng như thế, càng không có người nào dám chủ động yêu cầu nàng rời đi —— vô luận Tể tướng hay là Thiên Hải gia quý nhân, hoặc giả là đại nhân vật trong Quốc Giáo, ngay cả Giáo Hoàng đại nhân đối với nàng cũng có mấy phần cưng chiều, nhưng Trần Trường Sinh lại dám làm như vậy .

    "Ngươi thật sự không sợ chết sao?" Nàng cắn môi oán hận nói.

    Bởi vì tức giận, cho nên thất thố, bộ dạng của nàng tựa như một thiếu nữ chân chất.

    Trần Trường Sinh thành thực nói: "Nếu như ngài có thể giết ta, đêm trước ở bên Hắc Long đàm, ta đã chết rồi, nếu ta không chết, nhất định là bởi vì nguyên nhân nào đó, ngài không thể giết ta, cho nên ta sợ chết, nhưng... Không sợ ngài.”

    Vẫn là câu nói đó, càng chân thật lại càng đả thương người, cho nên những lời này của hắn càng đả thương người khác.

    Ánh mắt của Mạc Vũ càng ngày càng lạnh.

    "Không sai, ta đã nhận lời người khác, cho nên không thể động tới ngươi. . . Nhưng còn có rất nhiều người muốn động tới ngươi. Cho dù có hôn ước thì thế nào? Ngươi không thể cưới Từ Hữu Dung, nàng cũng không thể gả cho ngươi, bởi vì nàng là phượng hoàng độc nhất vô nhị trên phiến đại lục này, địa vị của nàng vô cùng thánh khiết, hôn ước giữa nàng và Thu Sơn Quân, là giai thoại nhân gian đàm luận nhiều năm —— tất cả mọi thứ liên quan tới nàng, ở trong suy nghĩ của mọi người, cũng hẳn là truyền kỳ, nhưng bây giờ có thêm một vết bùn như ngươi xuất hiện, ngươi cảm thấy mọi người sẽ đồng ý hay sao?"

    Nàng nhìn Trần Trường Sinh, trào phúng nói: "Ngươi biết mình đang làm gì không? Ngươi đang hủy diệt tưởng tượng hoặc là mong đợi tốt đẹp trong lòng mọi người, tưởng tượng và mong đợi này tự nhiên rất non nớt đáng cười, nhưng ngươi đã làm cho toàn thế giới đều mất hứng, ngươi cho rằng thế giới này sẽ đối xử với ngươi thế nào?"

    Mạc Vũ rời khỏi Quốc Giáo học viện, Trần Trường Sinh lấy thân phận chủ nhân Quốc Giáo học viện đưa tiễn, không có đưa đến viện môn, mà đưa đến chỗ sâu trong học viện, chỗ sâu nhất trong phiến rừng cây rậm rạp , nhìn nàng bước vào rừng cây, biến mất mất tích, hắn đứng ở nguyên chỗ thời gian rất lâu.

    Trong rừng rậm có một bức tường, đó là tường viện giữa Quốc Giáo học viện cùng Bách Thảo Viên, tường viện kéo dài về phía cực sâu trong sương mù, ở nơi đó mơ hồ cùng một bức tường thật dầy gặp nhau, bức tường dầy kia có dấu vết loang lổ, rêu xanh trên gạch tích một lớp cũng thật dầy, có một phiến cửa đã rất lâu không có mở ra.

    Đó là tường của Hoàng thành, Mạc Vũ bước qua cánh cửa kia trở về hoàng cung.

    Trong ngày thường, đứng ở ven hồ hoặc ở trên đại dong thụ, đều có thể nhìn đến kiến trúc trong hoàng cung lúc ẩn lúc hiện đằng sau ngọn cây, hắn biết hoàng cung không xa, nhưng cho đến hôm nay, hắn mới biết được thì sâu trong Quốc Giáo học viện lại có cánh cửa này, thì ra hoàng cung lại gần như vậy.

    Bởi vì Thanh Đằng yến, hắn đã tới hoàng cung một lần. Đối với tòa cung điện rộng lớn này, hắn nhớ được trung niên phụ nhân bên hồ nước, dĩ nhiên càng sẽ không quên con huyền sương cự long bị khóa sắt vây cấm không biết bao nhiêu năm dưới đáy Hắc Long đàm.

    Trong lòng đất hắn từng nhận lời với hắc long, có thời gian mình sẽ đi gặp nó, cùng nó trò chuyện, hắn không quên hứa hẹn của mình, chẳng qua không biết như thế nào mới có thể vào hoàng cung, hôm nay thấy phiến cửa cũ phủ đầy rêu xanh, hắn chợt phát hiện thật sự có khả năng.

    Chẳng qua hoàng cung lớn như vậy, cho dù hắn mạo hiểm lẻn vào, làm sao có thể tìm được phiến phế viên kia? Đêm đó có thể tìm được Vị Ương cung, hoàn toàn phải cảm tạ hắc dương dẫn đường, hiện tại hắn không có hắc dương, cũng không dám mò mẫm đi vào.

    Trước khi Mạc Vũ rời đi lưu lại câu nói tương tự như nguyền rủa, nhưng rất nhanh lại biến thành thực tế.

    Trận mưa thu này xác định dừng lại, mấy trăm người trẻ tuổi đi tới trước cửa Quốc Giáo học viện, có học sinh Thiên Đạo viện , có tạp dịch của Thanh Diệu Thập Tam ty, có sinh viên kinh đô phủ, phần nhiều còn lại là dân chúng tầm thường, nhàn tạp nhân đẳng, tạo thành rất phức tạp, nhưng việc bọn hắn muốn làm là nhất trí.

    Mọi người vây quanh viện môn tàn cảm xúc xúc động phẫn nộ, quơ cánh tay, càng không ngừng hô hét.

    "Để cho tiểu tử họ Trần kia lăn ra đây "

    "Lang tâm tặc tử, người người đều truy giết."

    "Ngươi coi là loại gì lại muốn cưới Từ Hữu Dung "

    "Ngươi cho rằng ngươi là Thu Sơn Quân sao. "

    "Giao ra hôn thư giả "

    "Tiểu tử nông thôn kia, cút ra khỏi kinh đô đi "

    "Con cóc cũng muốn ăn thịt phượng hoàng, ta nhổ vào "

    Tiếng la mắng chói tai, quanh quẩn ở trước cửa Quốc Giáo học viện, thanh âm càng ngày càng cao, lời nói càng ngày càng khó nghe, tiểu tử nông thôn, tiểu tặc vô sỉ, cuối cùng biến thành ô ngôn uế ngữ trực tiếp hơn. Càng ngày càng nhiều người đi tới trước cửa Quốc Giáo học viện, bất kể gia nhập quát mắng hay là xem náo nhiệt đều nhìn có chút hả hê...

    Tóm lại, cả tòa kinh đô, tại giờ khắc này, không có bất kỳ thiện ý gì đối với Quốc Giáo học viện.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 95: Chiến một tòa kinh đô (Trung)
    Cả tòa kinh đô, ác ý đối với Quốc Giáo học viện, chuẩn xác hơn mà nói, ác ý đối với tên thiếu niên kia của Quốc Giáo học viện từ đâu mà đến? Tự nhiên là bởi vì phong hôn thư trên người của hắn.

    Ở kinh đô, Từ Hữu Dung là một cái tên không thể bị khinh nhờn.

    Trừ thân phận người thừa kế Thánh nữ phía nam, huyết mạch thiên phú Thiên Phượng chuyển thế, được sự sủng ái của Thánh Hậu nương nương, mấu chốt nhất chính là nàng còn rất đẹp... Cho nên ít nhất ở trong mắt của Chu nhân, nàng là người hoàn mỹ . Tự nhiên có vô số thiếu niên, thậm chí thiếu nữ yêu mến nàng.

    Nhưng giống như trước cũng bởi vì nàng quá mức hoàn mỹ, cho nên yêu mến cuối cùng đại đa số đều biến thành kính yêu hoặc là sùng bái, mọi người chỉ dám ở trong đêm khuya ảo tưởng, trước mặt người khác cũng không dám biểu lộ ra bất kỳ ý nghĩ nào, bởi vì làm thế sẽ rước lấy sự cười nhạo.

    Đó là một loại khinh nhờn.

    Cho đến khi chuyện đêm hôm đó ở Thanh Đằng yến truyền khắp cả kinh đô, tình huống mới xảy ra biến chuyển cực lớn, trong các nam tử ái mộ Từ Hữu Dung, số tuổi lớn chút còn có thể duy trì trấn định, các nam tử trẻ tuổi rốt cuộc không cách nào đè nén tâm tình trong lòng, bọn họ quyết định tới Quốc Giáo học viện biểu đạt phẫn nộ của mình.

    Những năm trước đây, không có ai đi phủ đệ sứ đoàn phía nam trú tại kinh đô gây chuyện, lại càng không cần phải nói đối với Thu Sơn Quân quát mắng, tại sao? Bởi vì Thu Sơn Quân cũng rất hoàn mỹ, hào quang vạn trượng, hơn nữa quan hệ giữa hắn và Từ Hữu Dung chiếm được triều đình lặng yên nhận thức, dân gian nhận thức.

    Loại tâm thái này có chút phức tạp, có chút khó giải thích, đại khái bởi vì Trần Trường Sinh cùng hôn ước tồn tại, để cho Từ Hữu Dung không còn hoàn mỹ, Thu Sơn Quân cũng không giống như trước không thể lay động, cho nên các nam tử trẻ tuổi bắt đầu mượn tức giận, tuyên cáo sự hiện hữu của mình.

    Nguyên nhân chủ yếu bởi vì người thiếu niên cầm hôn thư kia gọi là Trần Trường Sinh, không ai biết được, mọi người nghe một phen, mới biết được thì ra là tân sinh của Quốc Giáo học viện, rất bình thường, sau khi nghe ngóng mới biết được lại không thể tu hành, là một phế vật.

    Chuyện này làm sao có thể nhịn nổi? Chúng ta không thể so với Thu Sơn Quân, mà Trần Trường Sinh nhà ngươi có đáng là gì?

    Thảo luận một cách đơn giản hơn, thật ra chính là câu — đạo sĩ cũng sờ, tại sao ta không được sờ?

    Thiếu niên đạo sĩ tới từ Tây Ninh trấn muốn kết hôn với Từ gia đại tiểu thư?

    Tựa như câu mắng nhiều nhất ngoài cửa Quốc Giáo học viện lúc này: con cóc cũng muốn ăn thịt phượng hoàng?

    Ta nhổ vào.

    Tiếng quát mắng cùng ô ngôn uế ngữ càng ngày càng cao, từ viện môn truyền tới trong tàng thư quán, vẫn rất rõ ràng.

    Trần Trường Sinh đang cầm Pháp Hoa Đạo Tàng chuyên tâm đọc, giống như căn bản không nghe thấy thanh âm phía ngoài, cũng không biết mọi chuyện đang phát sinh.

    Đường Tam Thập Lục làm sao có thể tỉnh táo giống như nhắn, Vấn Thủy kiếm đã sớm ra khỏi vỏ, bị hắn nắm ở trong tay, chiếu rọi nhan sắc bầu trời ngày thu, trong trẻo lạnh lùng khó nói thành lời.

    Hiên Viên Phá cũng sớm chạy xuống thềm đá, chuẩn bị đem khối viện môn còn lại ôm chặt.

    Nhìn Trần Trường Sinh thủy chung không có phản ứng gì, Đường Tam Thập Lục căm tức nói: "Như vậy mà có thể nhẫn được ư? Nếu như ngươi không làm gì, sau hôm nay, ngươi sẽ trở thành một con cóc nổi tiếng nhất trong lịch sử, Quốc Giáo học viện sẽ thành cái gì đây? Hồ nước nuôi cóc sao?"

    Hiên Viên Phá khờ khạo nói nói: "Đúng vậy a, chẳng lẽ chúng ta sẽ giống ngươi, cũng đều là con cóc?"

    Trần Trường Sinh nhìn Đường Tam Thập Lục nói: "Chẳng lẽ vì bọn họ mắng ta điều gì, ta sẽ thật sự biến thành cái đó? Nếu như ta mắng ngươi mấy câu cầm thú, ngươi thật sự sẽ mọc cánh, sưu một tiếng bay vào trong hoàng cung ư?

    "Câu chuyện này chẳng đáng cười chút nào, hơn nữa nếu như bị chửi, ta thà rằng bị chửi là cầm thú, cũng không muốn bị chửi là con cóc, cầm thú dù sao cũng còn được làm chuyện của cầm thú, ngươi thì sao chứ? Ngay cả mặt của Từ Hữu Dung còn chưa từng thấy, cầm lấy hôn thư, còn bị người mắng như vậy?"

    Nói xong câu đó, Đường Tam Thập Lục cũng không để ý tới hắn, giơ lên Vấn Thủy kiếm đi ra phía viện môn.

    Hiên Viên Phá thấy tình hình này, vội vàng đem viện môn cao chừng hai người ôm lên, hự hự theo sát mà đi.

    Trần Trường Sinh giật mình, để quyển sách trên tay xuống, đứng dậy chuẩn bị đi viện môn xem một chút, dù sao đây là chuyện của hắn.

    "Giao họ Trần ra đây "

    "Đuổi hắn ra khỏi kinh đô "

    "Lại dám giả tạo hôn thư, lá gan cũng quá lớn ."

    "Cũng không tự soi gương xem, xem xem chính mình là thứ gì, mở mồm là nói nhăng nói cuội, cũng không sợ gặp sét đánh sao?"

    "Đông Ngự thần tướng phủ không so đo với tiểu nhân như ngươi, chúng ta đứng về phía công nghĩa, muốn cùng ngươi phân rõ trắng đen. "

    Quốc Giáo học viện viện môn vây quanh càng ngày càng nhiều người, đến sau giờ ngọ, lại đã qua mấy ngàn người, một mảnh đông nghịt, nhìn thanh thế rất lớn, ô ngôn uế ngữ không ngừng, thanh âm quát mắng trách cứ bên tai không dứt, không khí trở nên càng ngày càng kịch liệt.

    Lúc sáng sớm, Thiên Hải gia phái người đem viện môn đánh vỡ, trên bậc cầu thang đổ nát, căn bản không cách nào cản được người vào, hơn nữa Quốc Giáo học viện phương diện cứ để những người đó hô, thủy chung không người nào đáp lời, có thanh niên đã không cách nào khống chế được tâm tình, nhiệt huyết dâng trào, hô: "Chúng ta đi vào đem tên tiểu nhân kia bắt ra. "

    Nếu nói tình cảm xúc động phẫn nộ, vung cánh tay hô lên đoạn trường, người trẻ tuổi là người dễ dàng vùi lấp vào trong nhiệt huyết nhất, cũng có vọng động phá hư vạn vật nhất, mượn tiếng hô này, đám người đông nghịt oanh một tiếng liền lao vào Quốc Giáo học viện.

    Ngay sau đó, oanh một tiếng nổ vang.

    Vô số kình khí ở trong cửa Quốc Giáo học viện bắn ra.

    Trên mặt đất nước mưa còn sót lại, bị khí tức liên hệ, rời mặt đất bay đi, như vô số mũi tên rời khỏi dây cung, đem lá cây trong hạng bắn thành vô số lỗ nhỏ.

    Các nam tử trẻ tuổi đang hướng Quốc Giáo học viện phóng đi, kêu đau đớn ngã lăn ra đất, hai tay chống trên mặt đất, trên người rất nhiều vết máu. Mà mấy người chạy nhanh nhất, đã lao vào bên trong cửa của Quốc Giáo học viện, tức thì bị chấn bay ra ngoài mười trượng, hôn mê bất tỉnh, cả người đầy máu, sinh tử không biết.

    Tiếng chửi bậy, thanh âm quát mắt kéo dài hơn nửa canh giờ bên ngoài Quốc Giáo học viện đột nhiên dừng lại.

    Không gian hoàn toàn an tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng kêu đau đớn của đám nam tử trẻ tuổi kia.

    Kim Ngọc Luật một thân áo tơ giàu sang phú quý, chậm rãi từ một gian phòng nhỏ bên cạnh Quốc Giáo học viện viện môn đi ra

    Tay trái của hắn cầm một chiếc bình danh quý của Nghi quận, tay phải xoa xoa hai quả cầu bằng ngọc, vẻ mặt buông lỏng tùy ý khó nói thành lời.

    Hắn đứng trên thềm đá, ngẩng đầu nhìn trời, khẽ cảm thán một tiếng.

    Mưa thu sớm ngừng, trời xanh không mây, quả thật rất mỹ lệ.

    Sau đó hắn thu hồi ánh mắt, nhìn về đám người đông nghịt trước viện môn, vẻ mặt lạnh lùng, nói: "Muốn chết phải không?”

    Hắn nói những lời này cũng không sử dụng chân nguyên, cho nên mọi người nghe được, không có cảm giác như sấm nổ bên tai, nhưng trước viện môn lúc này hoàn toàn an tĩnh, vẫn phảng phất giống như một tiếng sấm giữa trời xuân, bởi vì có thảm trạng đầy đất như đang chú giải cho lời của hắn.

    Có ít nhất hơn mười người chảy máu, còn có mấy người cả người đầy máu hôn mê bất tỉnh, thật là thảm thiết.

    "Ngươi... Ngươi là ai?"

    Trong đám người có thanh niên lá gan hơi lớn một chút, thanh âm khẽ run nói: "Lại dám hành hung... Giết người.”

    Có người dẫn đầu, dũng cảm lao lên trở thành chuyện tương đối dễ dàng, càng nhiều thanh âm vang lên, nhìn thảm trạng của đồng bạn, thanh âm quát hỏi càng lúc càng lớn, mọi người càng ngày càng tức giận, an tĩnh bị đánh phá, không khí một lần nữa trở nên kịch liệt.

    "Hung thủ "

    "Nhanh chóng đi báo quan "

    Bách hoa hạng hôm nay sớm đã bị đoàn người vây kín nước chảy không lọt, nghe phía trước truyền đến lời nói, đám người phía sau thật sự có mười mấy người rời đi, hẳn là đi kinh đô phủ báo án, sau đó lại có dân chúng nhiệt tâm đem những người bị thương đỡ dậy, còn có người hiểu chút ít y thuật bắt đầu trị liệu mấy người hôn mê bất tỉnh.

    Nếu như không để ý tới nguyên nhân những người này vây công Quốc Giáo học viện, hình ảnh này cũng có mấy phần cảm động —— kinh đô khi nào lại trở nên đoàn kết như thế?

    Đoàn kết chính là lực lượng, có người đã đi báo án, sau đó triều đình nhất định sẽ phái người tới trừng trị tên hung đồ ăn mặc kệch cỡm kia, loại chắc chắn này cũng là một loại lực lượng, mọi người không còn lo sợ, cả gan lần nữa lao tới viện môn.

    Kim Ngọc Luật không biết từ nơi đâu lấy ra một chiếc ghế trúc, hai chân dang rộng ngồi xuống, cầm lấy bình trà hớp một ngụm, sau đó nhìn đám người một cái.

    Có ít người đã đi tới cách thềm đá chỉ có mấy trượng, bị hắn tùy ý nhìn như vậy, vội vàng lui lại phía sau, giẫm phải chân người phía sau, cũng không để ý nhiều như vậy, đám người đông nghịt nhất thời càng thêm hỗn loạn.

    Một cái uy thế, bá đạo như thế.

    Kim Ngọc Luật tự nhiên sẽ không đắc ý vì chuyện nhỏ như thế, nhìn mọi người mặt không chút thay đổi nói: "Ta là người gác cổng của Quốc Giáo học viện, Quốc Giáo học viện chính là trọng địa dạy học trồng người, không mời xin chớ có vào, phàm là có người nào dám bước vào cánh cửa một bước, những người kia chính là tấm gương."

    Mọi người lúc này mới nhớ tới, tên trung niên nam tử tựa như một vị phú ông này, lúc trước bắt đầu từ gian phòng nhỏ bên cạnh viện môn đi ra .

    Chẳng qua là... học viện nhà ai có thể có người gác cổng cường đại như thế? Thiên Đạo viện cũng không thể có a.

    Từ hôm qua đến sáng nay, mưa thu vẫn rơi xuống liên miên, nhiệt độ cũng hạ thấp, lạnh lẽo dần dần tăng lên.

    Mọi người nhìn đồng bạn đang rên rỉ, nhất là mấy tên đồng bạn đang bất tỉnh, nhìn lại trung niên nam tử trên thềm đá tự xưng là người gác cổng, chợt cảm thấy lạnh lẽo càng đậm hơn, chỉ có những kẻ giấu ở sâu trong đám người mới dám quát mắng mấy câu, làm gì có người dám tiến lên một bước?

    Đúng lúc này, chung quanh bỗng nhiên nổi lên một trận gió mát, ngay sau đó, chính là khô nóng cực kỳ rõ ràng.

    Gốc cây bên tường viện trong tiết trời mùa thu đã úa vàng, trong nháy mắt trở nên khô héo.

    Một mảnh mây đỏ từ trên trời rơi xuống.

    Hỏa Vân lân lặng yên không một tiếng động rơi xuống, bốn vó chạm xuống đá xanh, giọt nước chung quanh nó một trượng, trong nháy mắt bốc hơi lên thành khói xanh.

    Trên lưng lân có một vị trung niên nam tử, đang mặc huyết giáp, vẻ mặt lãnh túc uy nghiêm.

    Thấy người này, Kim Ngọc Luật đứng dậy, đem bình trà đặt ở trên thành ghế tre, thể hiện ra sự tôn trọng.

    Đám người kia thấy người này, đoán được thân phận của hắn, lại càng vội vàng quỳ gối, vô cùng cung kính.

    Đại Chu Ngự Thiên thần tướng Tiết Tỉnh Xuyên, dùng Hỏa Vân lân làm tọa kỵ, cầm Huyết Quang thần đao

    Đại lục ba mươi tám thần tướng, xếp hạng thứ hai.

    Người này thâm thụ sự tín nhiệm của Thánh Hậu nương nương, quản lý Đại Chu cấm quân nhiều năm, bất cứ chuyện gì phát sinh ở kinh đô, hắn cũng có tư cách đi quản, dĩ nhiên, hắn cũng có năng lực để quản. Nhìn Tiết Tỉnh Xuyên trình diện, có người cảm thấy hơi bất ngờ, cho dù có người hướng kinh đô phủ báo án, cũng không thể tới nhanh như vậy, hơn nữa kinh đô phủ làm sao có tư cách mời được vị đại nhân vật này?

    Nhưng nghĩ tới Tiết Tỉnh Xuyên thần tướng nổi tiếng cương chính nghiêm cẩn, mọi người sinh ra rất nhiều hi vọng, vội vàng hô lên.

    "Quốc Giáo học viện hành hung giết người trước mặt mọi người ."

    "Thỉnh thần tướng chủ trì công đạo "

    Một lát sau, một đội cấm quân tiến vào bách hoa hạng, đem đám người tách ra, đi tới trước cửa Quốc Giáo học viện.

    Ở dưới hàng ngàn ánh mắt, Tiết Tỉnh Xuyên chậm rãi đi lên thềm đá, đi tới trước mặt Kim Ngọc Luật.

    Mà lúc này, Trần Trường Sinh ba người cũng đến.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 96: Chiến một tòa kinh đô (Hạ)
    "Tiền bối, cần gì chấp nhặt với mấy đứa trẻ này?"

    Tiết Tỉnh Xuyên nhìn Kim Ngọc Luật mặt không thay đổi nói.

    Những lời này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của mọi người, trước cửa Quốc Giáo học viện, nhất thời trở nên an tĩnh.

    Mọi người cũng đã nhận ra, Tiết Tỉnh Xuyên mặc dù mặt không chút thay đổi, nhìn có vẻ lạnh lùng, nhưng tiếng tiền bối này gọi rất bình tĩnh, không có chút do dự —— những người biết lai lịch của Kim Ngọc Luật sẽ không cảm thấy kỳ quái, đương kim đại lục ba mươi tám thần tướng Phí Điển có tư lịch lớn nhất, hướng về phía hắn cũng không thể dùng tư lịch ra nói chuyện, Tiết Tỉnh Xuyên cho dù là Đại Chu danh tướng, xưng đối phương một tiếng tiền bối cũng là chuyện đương nhiên —— nhưng đám thanh niên trước cửa Quốc Giáo học viện cũng không biết chuyện này, cho nên rất khiếp sợ.

    Kim Ngọc Luật cười cười, nói: "Có người muốn xông tới, ta chỉ có thể ngăn cản."

    Tiết Tỉnh Xuyên xoay người, nhìn đám nam tử tuổi trẻ kinh đô cả người đầy máu, khẽ cau mày, nói: "Hạ thủ không khỏi nặng một chút."

    Kim Ngọc Luật lắc đầu nói: "Ta từ trước đến giờ là quân nhân, có chức trách gìn giữ lãnh thổ, Ma tộc dám vượt qua quốc cảnh một bước, ta sẽ dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào đem bọn họ đánh lui, ta bây giờ là người gác cổng của Quốc Giáo học viện , trách nhiệm gìn giữ đại môn, có người muốn xông vào Quốc Giáo học viện, ta cũng phải đem bọn họ đánh lui, bất kể hậu quả thế nào."

    Tiết Tỉnh Xuyên trầm mặc im lặng, hắn biết phân lượng trong những lời này của đối phương.

    Mà lúc này, một vị phó tướng tuổi trẻ đi tới bên cạnh hắn, thấp giọng nói mấy câu.

    Tiết Tỉnh Xuyên khẽ nhíu mày, nói: "Chuyện này náo quá lớn, không thể nào đẹp mắt."

    Kim Ngọc Luật chỉ vào trong đám người lại bắt đầu mơ hồ có dấu hiệu xôn xao, thỉnh thoảng có thể nghe được ô ngôn uế ngữ, nói: "Ngài xem chúng ta có thể làm sao? Bọn họ đã ở ngoài viện náo động thời gian rất lâu, triều đình không đến duy trì trật tự cũng thôi, chẳng lẽ còn muốn ngăn cản chúng ta duy trì trật tự?"

    Tiết Tỉnh Xuyên đã nhíu mày càng thêm lợi hại, hôm nay Quốc Giáo học viện liên tiếp gặp chuyện không may, nhất là chuyện vừa rồi, hoàn toàn chính là chút chuyện xấu, nếu như không phải trong cung truyền lời để cho hắn tới khống chế cục diện một chút, tránh ảnh hưởng quá mức ác liệt, hắn làm sao lại trình diện ở đây.

    Tên thanh niên phó tướng nói: "Đại nhân, hay là ở bên cạnh xem thêm một chút, nếu có người xúc phạm tới Chu luật, hỏi tội cũng không muộn."

    Tiết Tỉnh Xuyên nghe vậy rất vui mừng, nghĩ thầm quả nhiên không hổ là người mà chính mình coi trọng, đề nghị này rất hợp lý.

    Hắn không chút do dự, hướng một tòa tửu lâu bên cạnh bách hoa hạng đi tới, chuẩn bị bàng quan không để ý. Hỏa Vân lân có chút ngơ ngẩn nhìn chung quanh, cũng đi theo. Đội cấm quân còn lại ở cửa Quốc Giáo học viện xếp thành hàng, nói rõ ai cũng không giúp, nhưng không ai được phép làm quá mức .

    Tiết Tỉnh Xuyên rất hài lòng với cục diện này, nhưng hai đám người trong ngoài Quốc Giáo học viện lại phi thường không hài lòng.

    Mọi người tới gây chuyện cảm thấy một chút người bị đánh tới trọng thương, Tiết Tỉnh Xuyên cùng cấm quân lại chẳng quan tâm không tróc nã hung thủ, điều này thật sự không có đạo lý, Đường Tam Thập Lục lại cảm thấy những người đó còn đang ở trước viện ồn ào, các ngươi lại không ra mặt ngăn cản, cũng không có đạo lý.

    Dù sao thế nào cũng không có đạo lý.

    Tiết Tỉnh Xuyên cảm giác mình bị buộc muốn tới xử lý chuyện này, càng không có đạo lý, cho nên hắn không muốn nói tới đạo lý, dù sao cấm quân ở chỗ này, nói vậy không có ai còn dám lao vào Quốc Giáo học viện, người của Quốc Giáo học viện cũng sẽ không đến mức không nể mặt mình tiếp tục đả thương người, mình có thể cho trong cung một câu trả lời thỏa đáng.

    Địa phương cần đại nhân vật như hắn phải có một câu trả lời, chính là hai tòa cung: hoàng cung và Ly cung.

    Chỉ bất quá hắn không ngờ tới, ba tên thiếu niên trong Quốc Giáo học viện, có thể sẽ cho hắn thể diện, nhưng còn để ý tới một câu trả lời thỏa đáng cho mình hơn.

    Thấy cấm quân chẳng qua nghiêm nghị xếp thành hàng đứng ở trước Quốc Giáo học viện, mọi người tới gây chuyện đoán được, chỉ cần đám người mình không tiếp tục lao vào Quốc Giáo học viện, triều đình sẽ không để ý tới, có chút người gan lớn, nhanh chóng bắt đầu tiếp tục mắng lên.

    Ở viện môn so với ở trong tàng thư quán nghe rõ ràng hơn rất nhiều, nghe những từ ngữ như tiểu tử nông thôn, con cóc ..., nghe những người đó không hề để tâm đạo lý một mực nói hôn thư là giả, tâm tình của Trần Trường Sinh trở nên có chút trầm trọng , Đường Tam Thập Lục gương mặt càng thêm băng giá, tay nắm chuôi kiếm càng ngày càng gấp.

    "Có phải ngươi điếc hay không? Thanh âm lớn như vậy cũng nghe không được?"

    Đường Tam Thập Lục hướng về phía tên thanh niên phó tướng của cấm quân hô.

    Tên thanh niên phó tướng xoay người lại, mặt không chút thay đổi liếc hắn một cái, nói: "Nghe rất rõ ràng, thì sao?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Nếu nghe thấy bọn họ đang mắng người, chẳng lẽ các ngươi không ngăn cản sao?"

    Thanh niên phó tướng trầm mặc chốc lát, tựa hồ rất chân thành suy tư một chút, sau đó nói: "Tại sao ta phải ngăn cản?"

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt càng lãnh, nhìn hắn nói: "Ta đây muốn muội muội của ngươi, có phải cũng có thể hay không?"

    Nghe lời này, đám cấm quân giận dữ, ánh mắt hằm hằm nhìn hắn, lúc này thần tướng đại nhân đang tạm nghỉ trong tửu lâu, chỉ cần thủ lĩnh ra lệnh một tiếng, bọn họ sẽ xông lên đem tên thiếu niên miệng đầy ác ngữ này vật lăn ra đất, dạy dỗ hắn một phen.

    Tên thanh niên phó tướng kia rất quỷ dị không có tức giận, ngược lại rất chân thành nói: "Ngươi xác định muốn chuyện đó sao?"

    Đường Tam Thập Lục nhớ tới bộ dạng thô man của cô nương kia khi còn bé, rùng mình một cái, cố tự trấn định nói: "Ta chỉ nói như vậy, cũng không phải thật tình làm thế."

    "Làm cũng không dám làm, nói cũng không dám nói, lúc này bị một ngàn người chỉ vào mặt mắng cũng không dám cãi lại, thật không có tiền đồ."

    Thanh niên phó tướng nhìn hắn giễu cợt nói: "Mau mau trốn về Vấn Thủy, ở trước mặt lão thái gia khóc nhè đi.

    Đường Tam Thập Lục nghe vậy rất giận dữ, chỉ vào đám người đông nghịt ngoài cửa viện nói: "Một người mắng một ngàn người, ngươi cho rằng ta ngu a."

    Tên thanh niên phó tướng nghiêm nghị nói: "Ta cũng không có biện pháp gì, miệng là bọn hắn , chẳng qua là thanh âm truyền tới trong học viện, ai có thể quản được?"

    Trần Trường Sinh cảm thấy hai người này đối thoại có chút vấn đề, đi tới phía trước, thấp giọng hỏi: "Các ngươi biết nhau?

    "Đem đám người này đuổi đi rồi sẽ nói với ngươi." Đường Tam Thập Lục nói.

    Có người nhìn Trần Trường Sinh, cảm thấy rất giống cùng hình dung trong truyền thuyết, quả thật bình thường chí cực, mà Đường Tam Thập Lục quần áo hoa lệ, dung nhan anh mỹ, hẳn không phải người này, có tiếng bàn luận xôn xao vang lên, rất nhanh đã xác nhận hắn là Trần Trường Sinh, như lửa nóng đun dầu, tiếng quát mắng nhất thời dâng cao, như muốn xé rách thiên không ở kinh đô.

    Sắc mặt của Đường Tam Thập Lục càng ngày càng khó coi, tay trái lặng lẽ thủ thế.

    Sáng sớm viện môn bị đánh gãy, lúc này đặt ở hậu phương, Hiên Viên Phá chẳng biết lúc nào đã rời đi, hắn dựa theo sắp xếp của Đường Tam Thập Lục, dọc theo tường viện đi về phía tây một đoạn rất dài, sau đó trèo thang ra ngoài, lại từ đầu kia của bách hoa hạng chen vào trong đám người.

    Đám người mặc dù rất đông đúc, nhưng ai chịu được khí lực của tên Yêu tộc thiếu niên này, trong khoảng thời gian đang nói chuyện, hắn đã đi tới địa phương cách viện môn hai mươi trượng, bên cạnh đều là các thanh niên đang xúc động phẫn nộ, không có ai chú ý tới sự khác thường của hắn.

    Trong tay của hắn cầm một tảng đá.

    Khi hắn thấy Đường Tam Thập Lục ra dấu tay, biết chính vào lúc này, nhưng vẫn do dự, cho đến khi thấy ánh mắt hàn lãnh chí cực của Đường Tam Thập Lục, nghĩ tới nếu như không làm theo, ngày sau ở bên trong Quốc Giáo học viện sẽ có hậu quả thế nào, cuối cùng mới cắn răng hạ quyết tâm.

    Hắn giơ tảng đá, ném về phía cửa Quốc Giáo học viện, đồng thời la lớn: "Ném chết đồ hỗn trướng này."

    Đám người tràn đầy ô ngôn uế ngữ , an tĩnh trong nháy mắt, tất cả mọi người nghe rõ ràng những lời này, cũng nhìn thấy khối đá đang bay về phía cửa của Quốc Giáo học viện, thậm chí thấy rõ ràng tảng đá bay đi đúng một đường thằng, có người chuẩn bị ủng hộ, có người sắc mặt trở nên tái nhợt.

    Chuyện này, thật sự sẽ ồn áo náo động hay sao?

    Ba

    Theo một tiếng vang lên, khối đá nặng nề nện vào trên thềm đá trước cửa Quốc Giáo học viện, vỡ thành mấy khối, sau đó chấn lên, cuối cùng lại rơi xuống lần nữa.

    Lúc ấy, tảng đá cách chân của Trần Trường Sinh, chỉ có mấy tấc cự ly, tóe lên tàn khối, không có đập trúng chân của hắn, chỉ có thể nói hắn vận khí không tệ.

    Đường Tam Thập Lục than thở nghĩ tới, không hổ là Yêu tộc, khống chế lực lượng quả nhiên tài trí hơn người, lại có thể ném chuẩn như thế.

    Hiên Viên Phá trong đám người thì có chút sợ hãi nghĩ tới, tại sao khí lực dùng hơi lớn một chútt?

    Vô luận như thế nào, một khối tảng đá rơi xuống .

    Trước cửa Quốc Giáo học viện, trong nháy mắt từ khẩu chiến biến thành dã chiến.

    "Lại dám dùng vũ khí tới công kích sao."

    Đường Tam Thập Lục giận dữ mắng, từ trên mặt đất lấy một khối đá, ném về phía đám người đối diện.

    Chỉ nghe sưu một tiếng lệ vang phá không, tiếp theo chính là một tiếng kêu đau đớn.

    Một gã nam tử mặc quần áo văn sĩ che trán, ngã ngửa ra sau, giữa ngón tay trào ra máu tươi.

    Ngay sau đó, tảng đá thứ hai của Đường Tam Thập Lục lại đến, ba một tiếng, một gã nam tử kinh đô rụng mấy chiếc răng, miệng đầy là máu.

    Đám người ngoài viện lúc này đã tỉnh lại, kinh hoảng hô thầy thuốc, có người tức giận hô phản kích, lại có người lao tới phía trước cấm quân, chỉ vào hai gã đồng bạn cả người đầy máu chỉ trích điều gì, yêu cầu cấm quân mau đi đuổi bắt hung đồ, tràng diện hoàn toàn hỗn loạn.

    Cuối cùng có người bắt đầu phản kích, bọn họ trên mặt đất nắm được thứ gì, liền ném về phía cửa Quốc Giáo học viện.

    Tràng diện biến thành hỗn chiến, đội cấm quân đứng ở dưới tường viện của Quốc Giáo học viện, tự nhiên không có biện pháp ra mặt ngăn cản.

    Ngay từ thời điểm đám người kia bắt đầu ném đá, Đường Tam Thập Lục đã mang theo Trần Trường Sinh rời khỏi viện môn, theo chiếc thang đã sớm sắp đặt leo đến trên tường, ý bảo Trần Trường Sinh từ phía dưới tiếp đá cho hắn, phía dưới phiến tường viện này trồng hoa mai, phủ lên trên gốc một tầng đá, cái gì cần có đều có.

    Tình hình phía ngoài Quốc Giáo học viện hoàn toàn không giống, bách hoa hạng từ trước đến giờ quét dọn cực kỳ sạch sẽ, trên sàn đá xanh mấy ai có thể dễ dàng kiếm được đá? Muốn đem đá xanh nạy lên ư? Còn không nhanh bằng đi về nhà lấy đao mang tới.

    Có người nhìn viện môn Quốc Giáo học viện tàn phá, phát hiện nơi đó có không ít đá vụn, còn có chút gỗ vụn có thể dùng được, liền muốn chạy tới kiếm chút ít đạn dược cho đồng bạn, nhưng mà Kim Ngọc Luật còn đang ngồi trên ghế, làm sao có người dám đi vào?

    Lấy hữu tâm đối vô chủ, lấy hữu bị chiến vô bị, xu thế thắng bại của trận hỗn chiến này đã quá rõ ràng.

    Đường Tam Thập Lục canh giữ trên tường, mỗi lần ném một tảng đá, lại có một người ngã xuống.

    Tiếng kêu rên liên miên không dứt, hơn mười người liên tiếp bị tảng đá đánh trúng.

    Lúc sáng sớm, Quốc Giáo học viện bị xe ngựa của Thiên Hải gia đánh vỡ viện môn, đến hiện tại cả thành vây mắng Quốc Giáo học viện, hắn đã nhịn rất lâu rồi, lúc này rốt cuộc tìm được cách thức phát tiết, làm sao có thể mềm mỏng được, hòn đá mang theo gió gào thét mà đi, tường viện liên tiếp vang lên tiếng kêu rên.

    Có người đứng xa hơn một chút, cho rằng hắn ném không trúng chính mình, trợn tròn mắt liều mạng mắng chửi, nơi nào nghĩ đến, một khắc sau, đã có hòn đá từ trên tường của Quốc Giáo học viện phá không bay tới, hung hăng nện vào trên trán của hắn, trực tiếp đánh hắn ngã lăn.

    ... Thời điểm Đường Tam Thập Lục dùng chân nguyên bao phủ hòn đá để đánh người, hắn suy nghĩ cái gì?

    "Thật là đã tay."

    Hắn đứng ở trên tường, thích thú hô to, tùy ý vung tay, mỗi tảng đá gào thét bay đi, là có người té xuống, thật sự có thể nói là huy sái tự nhiên.

    Thiếu niên thiên tài trên Thanh Vân bảng, dùng chân nguyên để đối phó đám dân thường tới gây chuyện, không phải khi dễ người thì là cái gì?

    Hắn hôm nay đã tiến vào Tọa Chiếu thượng cảnh, có thể nói là cường giả đỉnh cao trong thế hệ trẻ, tảng đá từ trong tay của hắn bay ra, cho dù cố ý không cần chân nguyên, vẫn mạnh mẽ như một mũi tên, những người trong ngõ làm sao chịu nổi?

    Ô ngôn uế ngữ trước Quốc Giáo học viện, sớm bị tiếng kêu rên thay thế, nhiều tiếng quát mắng, cũng đã biến thành tiếng khóc ngập trời.

    Phía trước tường viện, đám người hối hả ngược xuôi, tránh né chung quanh, máu tươi giàn giụa, bụi mù nổi lên.

    Thật có thể nói là đàm tiếu nhân gian, cường địch tan thành mây khói.

    "Quá mức rồi quá mức rồi."

    Tên thanh niên phó tướng trong cấm quân, nhìn thảm trạng của dân chúng, cuối cùng sinh ra chút ít không đành lòng, xoay người hướng về phía Đường Tam Thập Lục trên tường viện hô lên.

    Nói về, Đường Tam Thập Lục thật sự làm việc vô cùng có nghiên cứu, chỗ khác không đứng, liền đứng ở trên tường phía trên đội ngũ cấm quân, lúc trước đám người ở bốn phía cũng nhặt được vài hòn đá, nhưng thời điểm phản kích, có ít nhất một nửa bởi vì sợ ném chuột vỡ đồ, không dám làm liều.

    Đường Tam Thập Lục không ngừng tay, hỏi: "Quá mức chỗ nào?"

    Tên thanh niên phó tướng bất đắc dĩ nói: "Ngươi cũng đã đánh người thành như vậy, còn không quá đáng?"

    "Ngươi lúc trước đã nói, miệng là của bọn hắn , chẳng qua thanh âm truyền tới trong học viện, cho nên ngươi không có biện pháp... Hiện tại đá là của ta, tay cũng là của ta, chỉ không khéo bay đến bên ngoài viện, có cái gì khác nhau? Hơn nữa, tảng đá đầu tiên do bọn hắn ném."

    Lúc nói những lời này, Đường Tam Thập Lục quét mắt nhìn trong đám người, xác nhận Hiên Viên Phá đã sớm thừa dịp hỗn loạn chạy đi, hoàn toàn yên lòng, tiếp tục dùng tảng đá ném người.

    Trong ngõ hẻm bụi mù tiếp tục dâng lên, tiếng khóc rung trời, mọi người dắt díu lẫn nhau rời đi, tràng diện cực kỳ thê thảm, đúng như quân đội bị đánh bại vậy.

    Đám người đã tan tác như ong vỡ tổ, nhưng Đường Tam Thập Lục cũng không định ngừng tay, híp mắt, cầm lấy một khối đá, nhắm trúng một người chạy cuối — hắn nhớ rất rõ ràng, lúc trước người này trực tiếp mắng Trần Trường Sinh là dạng trai bao, chỉ bị một tảng đá đập vỡ đầu, làm sao có thể đủ?

    Bởi vì phong hôn thư tồn tại, tòa kinh đô này, đối với Quốc Giáo học viện cùng Trần Trường Sinh triển hiện tập thể không có thiện ý.

    Đường Tam Thập Lục đem không có thiện ý cùng buồn bực, dùng những tảng đá kia ném toàn bộ ra ngoài.

    Trần Trường Sinh không có làm cái gì, chẳng qua chỉ ở phía dưới tường viện không ngừng lần lượt đưa đá, nếu thay đổi ngày thường, hắn sẽ cho rằng chuyện này là hồ nháo, là lãng phí thời gian cùng sinh mệnh, nhưng hôm nay hắn rất vui vẻ, xiêm y bị cành mai phá vỡ cũng không biết.

    Thì ra sinh mệnh có rất nhiều cách thưởng thức, hoặc có thể nói là cách chơi.

    Có lẽ không có ý nghĩa, nhưng thật sự rất có ý tứ.

    Hơn nữa, chuyện này thật sự rất vui vẻ .
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 97: Thu vũ giáo viện huyết án
    Mà tại thời điểm này, bóng người khẽ động, tên thanh niên phó tướng lướt tới trên tường, đưa tay ngăn cản hắn, thấp giọng quát nói: "Như thế là đủ rồi, nếu quả thật gây ra tai nạn chết người, điều tra ra thì không dễ xử lý chút nào, tên gia hỏa kia thân thể lớn như thế, ngươi thật sự nghĩ không ai nhớ rõ hắn ư?"

    Đường Tam Thập Lục buông tay, đem viên đá ném về gốc mai bên dưới tường viện, nói: "Cám ơn."

    Hôm nay nếu như không có tên thanh niên phó tướng này cùng với cấm quân, hắn tự nhiên cũng sẽ không để cho Quốc Giáo học viện cùng Trần Trường Sinh phải chịu nhục, chẳng qua vô luận như thế nào, cũng không thể thống khoái như hiện tại, hơn nữa không cần để ý tới bất cứ vấn đề gì sau đó.

    Thanh niên phó tướng mặt không chút thay đổi nói: "Cũng không cần tạ ơn, chỉ hi vọng ngươi nhớ được câu nói của ngươi.”

    Đường Tam Thập Lục vẻ mặt khẽ biến, nói: "Hôm nay ta đã nói rất nhiều câu."

    Thanh niên phó tướng vỗ vỗ vai hắn, lời nói thành khẩn nói: "Câu nói kia của ngươi nhắc tới muội muội của ta, làm nhục gia môn, dù sao cũng phải có một câu giải thích?"

    Đường Tam Thập Lục không chút do dự nói: "Ta một lòng tu hành phá cảnh, quyết định trước năm mươi tuổi, không để tâm tới chuyện nam nữ."

    Thanh niên phó tướng nghe vậy biến sắc, giận dữ nói: "Đi con bà ngươi chứ, muội muội của ta phải làm sao bây giờ?"

    Đường Tam Thập Lục cười làm lành nói: "Bà nội ta không phải là bà ngoại ngươi sao? Chửi như vậy không thích hợp đâu, biểu ca."

    Trước cửa Quốc Giáo học viện đã không còn một bóng người, chỉ để lại hòn đá đầy đất cùng với vài vết máu, còn có vài cành mai, hẳn là lúc trước Trần Trường Sinh chuyển đá quá mức vội vàng, đem cành mai cùng với tảng đá cũng đưa đến phía trên tường viện.

    Hắn nhìn cấm quân trong hạng chuẩn bị rời đi, nói: "Nguyên lai là như vậy."

    Đường Tam Thập Lục bất đắc dĩ thở dài nói: "Ngươi không biết, biểu muội nhà ta rất đáng sợ ."

    Lúc này, Tiết Tỉnh Xuyên từ trong tửu lâu đi ra, cưỡi Hỏa Vân lân, chuẩn bị rời đi, nhìn ánh mắt của hắn, đối với kết quả này hẳn là tương đối hài lòng.

    Làm thần tướng xếp hạng thứ hai trên đại lục, Tiết Tỉnh Xuyên ngự hạ cực nghiêm, đối với thuộc hạ quan trọng như thanh niên phó tướng, nào có đạo lý không biết thân thế lai lịch, tự nhiên biết hắn cùng với Đường Tam Thập Lục có quan hệ thân thích, nhưng hắn vẫn để cho thanh niên phó tướng xử lý chuyện này, thái độ tự nhiên rất rõ ràng.

    Người đi hạng cũng vắng vẻ, Hiên Viên Phá chẳng biết lúc nào đã chạy trở về, sau khi ba tên thiếu niên nói cám ơn với Kim Ngọc Luật, đi trở về Quốc Giáo học viện.

    Trần Trường Sinh có chút không giải thích được, hỏi: "Tại sao Tiết thần tướng lại muốn giúp đỡ Quốc Giáo học viện?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Thời gian ngắn ngủi như thế, đã tụ tập nhiều người như vậy tới gây chuyện, mặc dù có một phần nguyên nhân do ngươi có năng lực hấp dẫn cừu hận quá mạnh mẽ, nhưng khẳng định cần có người kích động."

    Trần Trường Sinh hỏi: "Sẽ là ai?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Còn có thể là ai?"

    Hiên Viên Phá cũng biết, khẳng định chính là Thiên Hải gia sáng sớm tới thử đồ chèn ép Quốc Giáo học viện nhưng không thể thành công.

    Trần Trường Sinh càng thêm không giải thích được, nói: "Tiết thần tướng nhất định là một trong những người được Thánh Hậu nương nương tín nhiệm nhất, nếu không thì không thể nào chấp chưởng cấm quân."

    "Lần trước ta đã nói với ngươi, Thánh Hậu nương nương cùng Thiên Hải gia không phải là một."

    "Tại sao vậy?"

    "Nói một cách đơn giản, nàng là tức phụ của Trần gia, mặc dù nàng họ Thiên hải, nhưng con trai của nàng họ Trần, tôn tử của nàng họ Trần, con cháu ngàn đời sau này của nàng cũng họ Trần, trong truyền thuyết Giáo Hoàng đại nhân đã nói với Thánh Hậu nương nương, cho tới bây giờ chưa nghe nói chuyện chất nhi viếng mồ mả cho cô ."

    "Nhưng trong truyền thuyết, Thánh Hậu nương nương cũng không có thân..."

    "Im tiếng." Đường Tam Thập Lục đưa mắt nhìn phía trước, nói: "Có một số chuyện, không thể nói, cũng không nên nói.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, không nghĩ tiếp vấn đề này, nói: "Cảm ơn."

    Hắn cảm ơn chuyện lúc trước.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Đừng khách khí."

    Trừ mấy người trong Quốc Giáo học viện, còn có Yêu tộc bởi vì có Lạc Lạc tồn tại mà không tỏ thái độ, toàn bộ đại lục không có ai nguyện ý thấy Từ Hữu Dung gả cho Trần Trường Sinh, có rất nhiều đại thần đối với chuyện này cũng tỏ vẻ lo lắng cùng phản đối, ý kiến của bọn họ tự nhiên không có nhân tố hâm mộ ghen tỵ hay thù hận, chẳng qua là xuất phát từ đại cục đối kháng với Ma tộc, xuất phát từ đại thế nam bắc hợp lưu—— từ Thái Tổ Hoàng Đế đến Thánh Hậu nương nương đương kim chấp chính, nam bắc hợp lưu, loài người chân chính thống nhất, thủy chung là quốc sách trọng yếu nhất, xếp hạng vị trí đầu não của Đại Chu.

    Hôm nay trên triều hội, bởi vì Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung có hôn ước, xảy ra cãi vã vô cùng kịch liệt, các đại thần mơ hồ ủng hộ cựu hoàng tộc, mặc dù vui mừng thấy chuyện lạ, nhưng ở trước mặt tân phái đại thần cầm lấy quốc gia đại nghĩa, phải từng bước bại lui, cuối cùng triều hội cho ra một ý kiến, phần hôn ước này cần phải bàn bạc kỹ hơn.

    —— dĩ nhiên, ý kiến của bọn họ cũng không quan trọng, bởi vì hôn ước là chuyện riêng dân trạch, cho dù các triều thần quyền bính có lớn đến đâu, cũng không thể vượt qua được, chỉ có thể biểu đạt một chút thái độ. Chỉ cần ấn giám của Giáo Hoàng đại nhân còn tại trên phong hôn thư, Thánh Hậu nương nương ngồi ở phía sau bức rèm che không nói một lời, không ai có thể hủy bỏ hôn sự này.

    Ngay sau đó, trước cửa Quốc Giáo học viện phát sinh huyết án, rất nhanh chóng truyền khắp cả tòa kinh đô, có giáo sư tức giận vỗ án, có đại thần âm chua chỉ trích Tiết Tỉnh Xuyên chủ sự bất công, thậm chí có dân chúng bắt đầu du hành thị uy, tụ tập đến trước giáo khu xử, yêu cầu giáo chủ đại nhân khai trừ học tịch của Trần Trường Sinh, đem hắn đuổi khỏi kinh đô.

    Trong lúc nhất thời, ánh mắt của mọi người trong kinh đô cũng tập trung vào giáo khu xử, mọi người rất muốn biết, vị giáo chủ đại nhân phảng phất vĩnh viễn đều ngủ không tỉnh dậy , gặp phải cục diện khó giải quyết như thế, Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân tâm ý khó có thể đoán ra, hắn sẽ giải quyết như thế nào.

    Ngoài dự liệu của mọi người, giáo chủ đại nhân căn bản không để ý tới thái độ của Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân, không giống như mọi người suy tính sẽ câu kéo một thời gian ngắn, mà trực tiếp dùng thủ đoạn đơn giản nhất thô bạo nhất, xua tan đám người trước giáo khu xử.

    Giáo chủ đại nhân trực tiếp ra lệnh quốc giáo thị vệ phóng ngựa, trước giáo khu xử nổi lên một mảnh bụi mù, tiếng bi thảm không dứt bên tai, không biết bao nhiêu người gãy xương chảy máu, chạy trốn tứ tán, phảng phất giống như cảnh phía trước Quốc Giáo học viện, chẳng qua càng thêm máu tanh kinh khủng hơn.

    Tất cả những người đang chú ý tới động tĩnh của giáo khu xử đều rung động im lặng, cho đến lúc này mới phát hiện giáo chủ đại nhân lại là người cường ngạnh như thế, có ít người lại từ chuyện nhìn thấu một vài chuyện —— không có xin chỉ thị của Giáo Hoàng, đã có thể phát động nhiều quốc giáo thị vệ như vậy, giáo chủ đại nhân cường đại hơn rất nhiều so với sự tưởng tượng của mọi người.

    Căn cứ thống kê sau đó, trước Quốc Giáo học viện cùng giáo khu xử liên tiếp phát sinh hai vụ huyết án, ba người chết, hơn ba trăm người bị thương, hơn bảy mươi người trọng thương, cùng số người chết so với, tràng diện càng thêm máu tanh tàn nhẫn, ảnh hưởng càng thêm sâu xa hoặc là nói ác liệt.

    Ngày đó một trận mưa thu rơi xuống, cho nên ở phía sau ghi lại, sự kiện lần này được gọi là thu vũ giáo viện huyết án

    Ở sau lưng tràng thu vũ giáo viện huyết án này , rất nhiều người cũng thấy được thân ảnh như ẩn như hiện của Thiên Hải gia.

    Kinh đô tây thành có một trang viên yên lặng, nơi đó chính là Thiên Hải gia.

    Một trung niên nam nhân, ngồi ở trên ghế trúc bên rừng, nhìn giáo khu xử phương hướng phía xa, nói: "Nhìn kìa, có chút lão nhân gia cuối cùng vẫn không nhịn được mà xuất thủ."

    Từ Thế Tích đứng ở bên cạnh hắn, khẽ cau mày, không biết suy nghĩ điều gì.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 98: Nghe một vị nương nương
    Trung niên nam nhân này tên là Thiên Hải Thừa Vũ, từ sau hai mươi năm trước, phụ thân của hắn Thiên Hải Hữu Quốc chết bất đắc kỳ tử, hắn đã trở thành Thiên Hải gia gia chủ đương đại, dưới sự hướng dẫn của hắn, Thiên Hải gia càng thêm hưng thịnh, thậm chí có lúc, mọi người quên mất hắn là chất nhi của Thánh Hậu nương nương.

    Trong bối cảnh Thánh Hậu nương nương chấp chính, hắn có thể làm được chuyện này, không thể không nói, đây là chuyện đáng ca ngợi.

    "Lão nhân gia cũng rất có lực lượng , ngay cả ta cũng không dám dễ dàng trêu chọc bọn họ... Thắng Tuyết làm việc quá ngây thơ, ngươi thân là thế thúc, không những không ngăn cản , ngược lại còn dang rộng tay với hắn, ngươi muốn cho hắn xem xem cuối cùng sẽ chảy bao nhiêu máu hay sao?"

    Từ Thế Tích đi tới ghế dựa trước mặt hắn ngồi xuống, vẻ mặt hờ hững nhìn bên ngoài tường viện, nói: "Người đã chết, nhưng giáo chủ đại nhân cũng phải trả một cái giá."

    Tiết Tỉnh Xuyên quản lý cấm quân của Đại Chu, là thuộc hạ mà Thánh Hậu nương nương cũng rất tín nhiệm, sau khi hắn được điều động từ tiền tuyến trở về, liền chịu trách nhiệm trị an các khu trong kinh đô , hôm nay trước giáo khu xử có thể tụ tập nhiều người như vậy, không có hắn âm thầm đồng ý, căn bản không thể nào phát sinh được.

    "Cái giá gì chứ? Chẳng lẽ nói hắn còn có thể bị đuổi khỏi giáo khu xử ư? Các ngươi đều nghĩ sai rồi, quan hệ giữa hắn cùng với Giáo Hoàng đại nhân càng tồi tệ, vị trí của hắn sẽ càng vững chắc, bởi vì Quốc Giáo hiện tại, chỉ có một mình hắn có thể ở phương diện tư lịch đối kháng Giáo Hoàng đại nhân, cho nên cô mẫu... cần hắn."

    Thiên Hải Thừa Vũ nói: "Cô mẫu thích người nào, người đó sẽ nở mày nở mặt, tỷ như Từ Hữu Dung và Mạc Vũ, cô mẫu coi trọng ai, người đó sẽ đắc ý, tỷ như ngươi và Tiết Tỉnh Xuyên, nhưng những thứ này đều thua kém cần... Bởi vì ... điều này đại biểu tính duy nhất, đại biểu tư cách ngang hàng nào đó."

    "Không cần thử đi trêu chọc con hồ ly đang ngủ trong giáo khu xử kia."

    Hắn quan sát Từ Thế Tích nói: "Mai Lý Sa người này, ta nhìn mấy chục năm cũng không thể nhìn thấu... người tuổi trẻ như Thắng Tuyết làm sao có thể trở thành đối thủ của hắn chứ?"

    Từ Thế Tích trầm mặc chốc lát, nói: "Chẳng lẽ không cần làm gì sao."

    Thiên Hải Thừa Vũ biết hắn quan tâm điều gì, liếc hắn nhàn nhạt, nói: "Hôn thư đã chiêu cáo thế gian, loại thử dò xét này làm càng nhiều, càng không có ý nghĩa, ngược lại sẽ trở nên càng ngày càng phiền toái, bởi vì chuyện càng lớn, càng không dễ giết người."

    Từ Thế Tích khẽ cau mày, không nói gì.

    "Ta thủy chung nghĩ mãi mà không rõ, thiếu niên kia vào kinh đô đã mấy tháng thời gian, tại sao ngươi tại thời điểm ban đầu không trực tiếp ra tay giết chết, ngược lại nhịn đến cuối cùng, cho đến Thanh Đằng yến, bị hắn cầm lấy hôn thư gây ra chuyện? Đây không phải phong cách làm việc của ngươi."

    Thiên Hải Thừa Vũ nhìn hắn, hơi âu sầu nói.

    Từ Thế Tích rất ít khi thấy loại tâm tình này trên mặt hắn, biết hắn thật sự có chút căm tức.

    Thiên Hải gia từ trước đến giờ vẫn giao hảo với Nam nhân, ngoài mặt mà nói là dựa theo quốc sách của Đại Chu triều mà làm, ra sức thôi động nam bắc hợp lưu, nhưng thật ra những người sáng suốt rất rõ ràng, vị chủ nhân của Thiên Hải gia này coi trọng nhất là gì ——khuynh hướng của Nam nhân đối với việc hắn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế tương lai có tác dụng phi thường trọng yếu.

    Dùng điểm này đánh giá, vô luận quốc sự gia sự hay là chiếc ghế của hoàng đề, Đông Ngự thần tướng phủ cùng Thu Sơn gia hôn sự chính là một khâu cực kỳ quan trọng, nhưng hiện tại gặp phải phiền toái rất lớn, mà phiền toái kia vốn nên được Từ Thế Tích xử lý gọn gàng mới đứng.

    "Hữu Dung gởi thư, không được động đến hắn." Từ Thế Tích trầm mặc một lát rồi nói.

    Thiên Hải Thừa Vũ căm tức vỗ tay vịn của ghế tre, rung động ba ba: "Đó là nữ nhi của ngươi "

    Từ Thế Tích vẻ mặt khó xử, nói: "Nàng còn viết thư cho Mạc Vũ, ta không xác định được nương nương có xem hay không.”

    Bên cạnh rừng trúc nhất thời an tĩnh.

    Qua thời gian rất lâu, Thiên Hải Thừa Vũ khẽ thở dài một tiếng, nói: "Cũng cho là Thiên Hải gia ta thay Nha Nhi tiểu quái vật ra mặt chẳng qua là lấy cớ, không có bao nhiêu người hiểu được, ta thật sự rất muốn đem người tên là Trần Trường Sinh kia xé thành mảnh nhỏ."

    "Không sai, Nha Nhi là ngoài lục phòng , cách đích tôn xa xôi, nhưng tiểu tử này thật sự rất có tiềm chất... Còn nhỏ tuổi đã vào Tọa Chiếu thượng cảnh, ngươi hẳn là hiểu rõ ý vị thế nào, nếu như hắn bước vào Thanh Vân bảng, tiểu tử rất có thể sẽ nhẹ nhàng bước vào hai mươi vị trí đầu."

    Về cảnh giới của Thiên Hải Nha Nhi, trong kinh đô vẫn có rất nhiều lời đồn, cho đến đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, mới nhìn thấu chút ít đầu mối, nhưng nhìn ra được, cùng Thiên Hải gia chủ nhân chính miệng thừa nhận là hai chuyện khác nhau, vẻ mặt Từ Thế Tích trở nên càng thêm ngưng trọng.

    Thiên Hải Thừa Vũ trong đôi mắt thiêu đốt lên u hỏa: "Nói đến tiềm chất tu hành, hắn còn mạnh hơn Thắng Tuyết, so với ba huynh đệ của Thắng Tuyết càng mạnh hơn không biết bao nhiêu, còn bé như thế đã vào Tọa Chiếu thượng cảnh, nếu như tất cả thuận lợi, trong vòng năm năm, hắn tất nhiên sẽ đi đến trước cánh cửa Thông U, nếu như thời điểm hắn quá cảnh may mắn chưa chết , vậy hắn sẽ so với... Thu Sơn Quân Thông U còn trẻ hơn nhiều, nhưng mà, hắn lại bị phế như vậy."

    Từ Thế Tích vẻ mặt đờ đẫn nói: "Ngài đến cùng muốn nói điều gì?"

    "Ta muốn Trần Trường Sinh chết."

    Thiên Hải Thừa Vũ nhìn hắn tự tiếu phi tiếu nói: "Lạc Lạc Điện hạ không ai có thể động vào, hiện tại Trần Trường Sinh cũng không nên động, nhưng ngươi không giống, ngươi là nhạc phụ tương lai của hắn, ngươi sẽ làm chuyện gì đối với hắn, so với người khác dễ dàng hơn rất nhiều."

    Nghe lời này, sắc mặt Từ Thế Tích trở nên dị thường khó coi, sau Thanh Đằng yến, hắn biến thành chuyện cười trong kinh đô —— tất cả mọi người biết hắn ngại bần yêu phú, mặc dù thật tình cũng không phải đơn giản như thế, cũng đại khái như thế ——phân hôn thư này càng không ngừng tát vào mặt hắn.

    Chỉ cần Quốc Giáo học viện còn ở kinh đô, Trần Trường Sinh còn tại thế gian tồn tại một ngày, phần sỉ nhục này sẽ kéo dài thêm một ngày, hắn đối với Trần Trường Sinh không có chút hảo cảm nào, có thể nói là người trên thế giới này muốn Trần Trường Sinh chết nhất, nhưng đồng thời hắn cũng chính là người không thể động thủ nhất.

    Không biết có bao nhiêu người đang quan sát Đông Ngự thần tướng phủ , muốn nhìn hắn sẽ ứng đối như thế nào, nhất là chút ít lão nhân trong Quốc Giáo, chỉ sợ đang chờ hắn xuất thủ, nếu quả thật hắn dám hạ thủ đối với Trần Trường Sinh, có thể sẽ là một cuộc phong ba, thậm chí có thể sẽ liên lụy đến Thánh Hậu nương nương.

    Từ Thế Tích tuyệt đối sẽ không mạo hiểm như thế, hắn quan sát ánh mắt Thiên Hải Thừa Vũ , muốn xem Thiên Hải gia chủ nhân lấy bá đạo cường hãn trứ danh này , đến tột cùng suy nghĩ điều gì: "Nếu là lúc trước, giết chính là giết, nhưng hiện tại không được."

    "Chẳng lẽ thần tướng đại nhân không muốn thay Thiên Hải gia ta phân ưu ư?" Thiên Hải Thừa Vũ đứng dậy, nhìn hắn vẻ mặt hờ hững nói.

    Từ Thế Tích hiểu ý tứ của đối phương, trầm mặc một lát rồi nói: "Đại nhân, ta là thần tướng do Thánh Hậu nương nương bổ nhiệm."

    Nói xong câu đó, hắn xoay người đi ra khỏi viên.

    Thiên Hải Thừa Vũ nhìn bóng lưng của hắn, nói: "Phải không? Vậy ngươi cùng Trần Lưu Vương Điện hạ lần trước gặp gỡ, còn hàn huyên những chuyện gì đâu?"

    Từ Thế Tích không dừng cước bộ, tựa như không nghe được lời của hắn.

    Sáng sớm có mưa thu, Thiên Hải Thắng Tuyết phóng ngựa tới, ý muốn phá viện môn của Quốc Giáo học viện mà chèn ép, bị Trần Trường Sinh ba người ngăn trở, lại có Kim Ngọc Luật xuất thế ngang trời, ép đối phương phải quay về, sau lại có dân chúng vây công Quốc Giáo học viện, giáo khu xử chiến mã tề tụ, thảm cảnh dân chúng máu chảy khắp nơi.

    Một ngày thời gian ngắn ngủi, vây quanh Quốc Giáo học viện cùng Trần Trường Sinh, bên trong Đại Chu triều hai phái thế lực mới cũ, liên tiếp xảy ra mấy lần xung đột, mặc dù chưa nói tới máu chảy thành sông, cũng có thể nói là đối chọi gay gắt, trong lúc nhất thời không khí trong kinh đô trở nên cực kỳ khẩn trương, rất nhiều người đang nhớ lại cái ngày hơn mười năm trước.

    Cũng may kích thước cùng tầng cấp xung đột bị khống chế nghiêm khắc, song phương thế lực mới cũ vẫn còn tĩnh táo hoặc là nói lí trí, bởi vì Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân thủy chung không tỏ thái độ, cả kinh đô mơ hồ giằng co, Quốc Giáo học viện làm nguyên nhân gây ra sự kiện ý nghĩa tượng trưng càng thêm nồng đậm.

    Tòa học viện này còn có thể tiếp tục mở ra hay không, vận mệnh của Trần Trường Sinh sẽ đi tới đâu, phong hôn thư này có thể bị các đại nhân vật mượn dân tâm dân ý trực tiếp xé bỏ hay không, cuối cùng muốn xem phán đoán của Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân đối với toàn bộ cục diện.

    "Tiên đế lên ngôi bốn trăm năm, quý thể nhiều bệnh, hay bởi vì thích cầm kỳ thư họa, không kiên nhẫn với chánh sự phức tạp, nương nương bắt đầu thay vua duyệt tấu, xử lý quốc sự, hôm nay tính toán cẩn thận, chấp chính đã hơn hai trăm năm, triều chánh đều ở trong tay, thần tướng danh thần cũng nhiều người do một tay này đào tạo, nếu không sau khi tiên đế băng hà, nương nương có thể nào đăng cơ làm Thánh Hậu? Người trong hoàng tộc dù tức giận như thế nào, đại thần cũng không cách nào tiếp nhận, sau một cuộc huyết tẩy vẫn đàng hoàng tựa như một bầy cừu."

    "Thánh Hậu nương nương dĩ nhiên rất rất giỏi, mà đến tột cùng tại sao rất giỏi, ta thật không biết. Ta chỉ biết là, ông nội của ta là một lão gia hỏa cuồng vọng càn rỡ như vậy , những năm qua sống ở Vấn Thủy không chịu rời đi, đem người của Thiên Hải gia mắng thành chó cứt bình thường, nhưng vô luận người trước người sau, phòng khách hay là ám thất, cũng không dám nói nói bậy một câu về Thánh Hậu nương nương."

    "Tất cả mọi chuyện ở Đại Chu , cuối cùng cũng muốn nhìn thái độ của Thánh Hậu nương nương, hôm nay lão nhân gia thân thể khoẻ mạnh, nhưng thử nghĩ sau này, ngôi vị hoàng đế của Đại Chu hoàng triều đến tột cùng giao cho ai? Nương nương có thể bằng vô thượng uy vọng của nàng, kinh sợ triều thần, chính là Giáo Hoàng đại nhân muốn giữ vững trầm mặc, nhưng nếu như ngôi vị hoàng đế cuối cùng không có trả lại tay Trần thị hoàng tộc, như vậy vô luận là Thiên Hải Thừa Vũ công nhận là ưu tú nhất hay là Thiên Hải Thừa Văn cay độc nhất, cũng không có năng lực trấn nhiếp lực lượng phản đối. Nhưng nếu như ngôi vị hoàng đế trả lại cho Trần thị hoàng tộc, Thánh Hậu nương nương rời đi, Thiên Hải gia nhất định sẽ bị thanh tẩy, nàng dù sao cũng họ Thiên hải, như thế nào nhẫn tâm nhìn hình ảnh như vậy phát sinh?"

    "Cho nên nương nương hiện tại khẳng định cũng rất do dự, hai phái thế lực mới cũ đấu tranh, cũng là bởi vì nương nương vẫn còn do dự, song phương cũng thấy được cơ hội, cũng nhìn thấy nguy hiểm, rất không may, Quốc Giáo học viện chúng ta trở thành tượng trưng cho sự giao phong này. Giáo Hoàng đại nhân đem Lạc Lạc dẫn tới Ly cung phụ viện, đã biểu lộ thái độ nào đó, nếu như Thánh Hậu nương nương cũng có thái độ này, Quốc Giáo học viện sẽ nguy hiểm, đừng bảo là Lạc Lạc Điện hạ, Thánh Hậu nương nương thật muốn giết người, Bạch Đế cũng không giữ được."

    Đường Tam Thập Lục nhìn Trần Trường Sinh cuối cùng nói ra: "Nếu như ta là ngươi, hiện tại việc cần làm, chính là nghĩ biện pháp tìm được Thánh Hậu nương nương, sau đó quỳ đến trước mặt của nàng, ôm lấy bắp đùi của nàng, đau khổ kể lể oan ức của mình, sau đó yêu cầu lão nhân gia chủ trì công đạo."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ thời gian rất lâu, nói: "Như vậy, làm sao ta mới có thể tìm được lão nhân gian?"

    Đường Tam Thập Lục an tĩnh một lát, bỗng nhiên hướng về phía ngoài cửa sổ căm tức hô: "Cơm còn không chín sao?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này