1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Dị năng Huyền huyễn TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂN - Tác giả: Doãn Gia - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 19/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 680: RƠI VÀO BẪY.
    Du Tiểu Mặc chuẩn bị chia sẻ tin tức tốt với Lăng Tiêu, hưng phấn bừng bừng chạy đi tìm y, ai ngờ lại không thấy đâu, quả nhiên phải tự mình trông coi thì tên này mới không chạy loạn hả?

    Cùng lúc đó, ở một nơi cách quảng trường ngàn dặm.

    Trên núi đá gập ghềnh lởm chởm, có hai bóng người đang đứng im, một người chính là Lăng Tiêu mà Du Tiểu Mặc tìm mãi không thấy, kẻ còn lại cũng là người hắn biết.

    Gã kia chính là Phương Dương, cũng là kẻ bắn hắc châm.

    Thấy Lăng Tiêu đuổi theo đến tận đây, trên mặt Phương Dương không hề lộ ra vẻ sợ hãi, ngược lại còn đắc ý nhìn y, lớn tiếng cười nói: “Ngươi trúng kế!”

    Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn về phía sau lưng, chẳng biết từ khi nào chỗ ấy đã có thêm một bóng người, khoanh tay đón gió, khuôn mặt anh tuấn quen tới nỗi không thể quen hơn, ngạo nghễ đứng đó, khí thế bá đạo còn mạnh hơn huyết ảnh từng gặp lần trước tới mấy lần.

    “Chúng ta lại gặp mặt.” Lân Thiếu Dật thản nhiên nhìn y, khóe môi nhếch lên nụ cười tùy tiện, ánh mắt thờ ơ, nhưng chỉ cần cái liếc mắt này thôi là không ai có thể phủ nhận được vẻ cuồng ngạo của người này.

    Lăng Tiêu hờ hững nhướn mày, “Ngươi cố ý dẫn ta tới đây sao?”

    “Không tệ.” Lân Thiếu Dật giữ nguyên nụ cười trên khóe miệng, “Ngay từ đầu mục tiêu của ta chính là ngươi, hắc châm kia cũng là ta bảo Phương Dương bắn, cốt là để dẫn người tới đây.”

    Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn Lân Thiếu Dật: “Ô, định giết ta trước khi trận đấu chấm dứt?”

    Lân Thiếu Dật biết rõ suy nghĩ của y, cũng không giận dữ, chỉ cuồng ngạo cười: “Cho tới bây giờ ta vẫn chưa từng để ước định với ngươi vào mắt, nếu không phải hai lão già kia ép ta, ngươi cho rằng ta sẽ tuân thủ quy tắc của thứ trò chơi kia sao? Ta tin trong lòng ngươi cũng có suy nghĩ như vậy.”

    “Ngươi muốn nói rằng ngươi đã không sợ hai người kia, cho nên muốn phá hiệp nghị?” Lăng Tiêu nheo mắt.

    Lăng Tiêu dùng ánh mắt như thấy kẻ ngây thơ mà nhìn y, “Sao, chẳng lẽ ngươi cho rằng ta sẽ luôn tuân thủ ấy hả, có lẽ ta đã xem trọng ngươi cũng khó nói.”

    “Đương nhiên không.” Lăng Tiêu bình tĩnh đáp.

    “Chắc bây giờ ngươi đang nghĩ, rõ ràng ta bị Kỳ Lân chủ cấm túc rồi, vì sao còn xuất hiện ở nơi này!” Lân Thiếu Dật cũng không vội xử lý Lăng Tiêu, ngay từ đầu gã đã nói, gã chưa bao giờ để Lăng Tiêu vào mắt, đúng là y đã đánh bại Thông Thiên Đế, nhưng không có nghĩa là gã sẽ công nhận y.

    Nếu Du Tiểu Mặc mà nghe thấy lời này, nhất định sẽ xì mũi coi thường.

    Mặc dù Lân Thiếu Dật và Lăng Tiêu cùng là tộc nhân của Kỳ Lân tộc, cũng có chung một chút huyết mạch, nhưng Lân Thiếu Dật là cái thá gì, Lăng Tiêu mà cần gã công nhận á?

    Coi mình cao quá rồi!

    “Muốn đánh thì đánh đi.”

    Lăng Tiêu ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh một lát, chắc phu nhân nhà y đã thi đấu xong, nếu lần này lại về muộn, phu nhân nhất định sẽ tức giận lắm.

    Ánh mắt Lân Thiếu Dật lạnh lẽo, tên này luôn có bản lĩnh làm cho gã tức điên.

    “Ngươi cho rằng lần này ngươi có thể trốn được sao? Đây là cái bẫy ta dành riêng cho ngươi, nếu ngươi không bỏ mạng ở đây, ta không phải là Lân Thiếu Dật.”

    “Thế thì chuẩn bị sửa họ đi.”

    “Ngươi cũng tự tin đấy, không biết liệu bây giờ ngươi còn có thể tự tin như vậy không.” Kẻ tiếp lời Lăng Tiêu không phải là Lân Thiếu Dật, mà phía sau Lân Thiếu Dật không xa, một bóng đen đột nhiên bay ra từ sau ngọn núi, vững vàng đáp xuống bên cạnh Lân Thiếu Dật.

    Phía dưới áo choàng đen là khuôn mặt anh tuấn nhưng có vẻ bệnh hoạn của Thông Thiên Đế, từ sau khi chiến đấu với Lăng Tiêu, vết thương của lão vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn, lĩnh vực hủy diệt mang lại tổn thương rất lớn cho gã, khi ấy Thông Thiên Đế không biết Lăng Tiêu đã từng dùng chiêu này để đối phó với Du An Thái, vì vậy không hề đề phòng, kết quả là dính chưởng.

    Sau đó lão mới nhớ tới, trên người Lăng Tiêu còn có một nửa huyết mạch Yêu Hoàng, mà Yêu Hoàng tộc có bản lĩnh dục hỏa trùng sinh, lĩnh vực tự bạo không có nguy hại lớn với họ.

    Về sau, thuộc hạ của lại gã bị Lăng Tiêu hãm hại rất nhiều, món nợ này Thông Thiên Đế vẫn luôn khắc sâu trong lòng, đợi ngày trả lại, sự ghé thăm của Lân Thiếu Dật cũng nằm trong dự liệu của gã, Thông Thiên Đế đã sớm nghe nói về chuyện ở Đông Châu và Tây Cảnh, nếu họ đã có chung mục tiêu, xung đột lợi ích cũng không lớn, vậy thì hợp tác chính là phương pháp tốt nhất.

    Lăng Tiêu cau mày, dùng sắc mặt âm u nhìn chằm chằm vào Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế.

    Thấy bộ dạng này của y, trong lòng hai người đều dâng lên sự khoái trá, nhất là Lân Thiếu Dật, gã thường xuyên bị cái vẻ mây trôi nước chảy của Lăng Tiêu đả kích, đã sớm tức điên, dù nằm mơ gã cũng mong được chứng kiến ngày Lăng Tiêu thay đổi sắc mặt, cuối cùng hôm nay cũng được toại nguyện.

    Tâm trạng của Lân Thiếu Dật thoáng cái đã bay lên đến đỉnh điểm.
    Một lát sau, ba luồng khí thế mạnh mẽ phóng lên trời, uy áp như muốn vỡ tim nhanh tróng lan tràn khắp nơi.

    Phương Dương vội vàng tránh xa, bay suốt một đoạn dài mới dừng lại, trong lòng vẫn còn sợ hãi nhìn cảnh tượng kia, đây là lần đầu tiên gã được chứng kiến ba cường giả đỉnh cao đồng thời bùng nổ, hình ảnh cực kỳ rung động, nếu không phải gã phản ứng nhanh, chỉ sợ lúc này thất khiếu đã chảy máu.

    Sau khi xác định được vị trí an toàn, Phương Dương dùng ánh mắt nóng rực nhìn ba bóng người giao chiến.

    Kinh thiên động địa, phong vân biến sắc, mới thoáng cái mà dãy nũi gần đây đã bị phá thành từng mảnh nhỏ, đây là thực lực của cường giả đỉnh cao, một ngày nào đó, gã cũng sẽ bước vào cảnh giới này.

    Hai cường giả bảy sao giáp công một cường giả sáu sao, nói ra chỉ sợ không ai tin tưởng, nhưng việc này thật sự xảy ra, mỗt đòn tấn công đều khiến trời rung đất chuyển, nếu không phải họ đã tiến vào thâm sơn, rời xa quảng trưởng, chỉ sợ hiện tại sẽ thu hút cường giả của hai đại công hội tới.

    Sắc mặt Lăng Tiêu càng ngày càng căng thẳng, nếu chỉ có một mình Lân Thiếu Dật, y vẫn có thể nắm chắc toàn thân trở ra, y không ngờ một kẻ cao ngạo duy ngã độc tôn như Lân Thiếu Dật lại đi liên thủ với Thông Thiên Đế, sai lầm nhất thời đã đẩy y vào chỗ nguy hiểm.

    Một con Hỏa Kỳ Lân to lớn gào thét lao về phía Lân Thiếu Dật, Hỏa Kỳ Lân được tạo ra bởi hai ngọn lửa màu đỏ và màu tím quấn lấy nhau, nhiệt độ cao tới nỗi đứng từ xa cũng có thể cảm giác được, chỉ sợ đứng gần sẽ cảm thấy toàn thân nóng như bị thiêu cháy.

    Lân Thiếu Dật lại cười lạnh, đại lục Thông Thiên này không chỉ mỗi Lăng Tiêu mới có được ngọn lửa biến dị, chỉ thấy gã hét lớn một tiếng, hai ngọn lửa phóng lên trời gào thét phẫn nộ trên đỉnh đầu, lập tức hình thành một con Hỏa Kỳ Lân giống của Lăng Tiêu như đúc, nhưng khí thế ẩn ẩn lấn áp Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu.

    Thấy cảnh tượng này, Lăng Tiêu nhíu mày.

    Lân Thiếu Dật là Kỳ Lân thuần chủng, vậy mà lại có thần hỏa của Yêu Hoàng tộc!

    Lăng Tiêu lập tức liên tưởng đến sự kiện hậu bối của Tứ Linh mất tích, mi tâm càng nhíu chặt, xem ra y đã đánh giá thấp Lân Thiếu Dật rồi, vì đạt được mục đích mà dám làm cả việc này, xem tình huống thì có vẻ gã đã lên kế hoạch từ rất lâu và đã thành công.

    “Bất ngờ lắm đúng không? Hôm nay sẽ là ngày chết của ngươi!” Nhìn thấy vẻ khiếp sợ lờ mờ trong ánh mắt Lăng Tiêu, Lân Thiếu Dật cuồng ngạo cười lớn, gió lốc thổi áo choàng và mái tóc dài của gã bay phần phật, như quỷ dữ nhảy múa.

    Hai con Hỏa Kỳ Lân nhanh chóng lao vào nhau, gầm gừ đinh tai, giận dữ cắn nuốt lẫn nhau, đến cuối cùng, đại khái là sức mạnh hơi chênh lệch, Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu ẩn ẩn dấu hiệu sắp tàn.

    Lăng Tiêu đang muốn tiếp thêm năng lượng cho nó, một bóng đen một nhiên lướt qua tai y, ngay sau lưng y, Thông Thiên Đế đánh một chưởng về phía này, Lăng Tiêu đành phải quay người đối phó với công kích của gã.

    Mặc dù Thông Thiên Đế bị thương, nhưng thực lực của gã vẫn còn đó, hơn nữa nhiệm vụ chủ yếu của gã là cầm chân Lăng Tiêu, chỉ cần làm khó y, không để cho y thi chiển chiêu thức là được.

    Phía bên kia, Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu không được chủ nhân tiếp thêm năng lượng cuối cùng cũng tàn lụi, bị Hỏa Kỳ Lân của Lân Thiếu Dật nuốt gọn chỉ còn lại vài đốm lửa nhỏ.

    Cơ thể Lăng Tiêu chấn động, Hỏa Kỳ Lân được tạo thành từ ngọn lửa bản mệnh của y, sau khi Hỏa Kỳ Lân bị thôn phệ, y cũng bị cắn trả một chút, ngoại trừ lần đầu đánh với Du Chấn Thiên, y rất ít khi cảm nhận được loại đau đớn này, ánh mắt lạnh như muốn đóng băng.

    Lăng Tiêu lập tức lùi ra xa vòng vây hơn trăm thước.

    Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế không đuổi theo ngay, trong mắt chúng, Lăng Tiêu đã là cá trong chậu.

    “Ngươi trốn không thoát đâu.”

    Lân Thiếu Dật ung dung tuyên bố.

    Lăng Tiêu liếc mắt, không hề bối rối sợ hãi chỉ vì yếu thế, nếu sức mạnh của hai loại thần hỏa không đánh lại được thì dùng ba loại! Thần hoả trong cơ thể y lại bắt đầu sôi trào mãnh liệt, thanh thế lớn tới trời long đất lở.

    Lân Thiếu Dật không ngờ Lăng Tiêu còn cố đánh tiếp, xem ra lại muốn dùng Hỏa Kỳ Lân, gã cười lạnh một tiếng: “Có cố mấy lần thì kết quả cũng vậy thôi, nhưng nếu ngươi muốn chết sớm một chút, ta sẽ thành toàn cho ngươi!” Nói xong, một luồng sức mạnh cường đại bùng nổ ra khỏi cơ thể gã, gần như giống với tình huống của Lân Thiếu Dật.

    Thực lực của gã là bảy sao, đương nhiên sức mạnh của Hỏa Kỳ Lân phải mạnh hơn sáu sao.

    Nhưng, ngay khi Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu sắp thành hình, dùng Lăng Tiêu làm trung tâm, một dòng khí tức mênh mông tràn ngập năng lượng khủng khiếp lan tỏa, hình thành một cột ánh sáng vàng mãnh liệt phóng thẳng lên trời, năng lượng mới nhanh chóng chạm vào Hỏa Kỳ Lân, ngọn lửa hơi chập chờn, trong thoáng chốc năng lượng màu vàng đã kết hợp với Hỏa Kỳ Lân làm một thể.

    Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế cùng biến sắc.

    Bề ngoài của con Hỏa Kỳ Lân này được đan xen từng sợi ánh sáng màu vàng, uy áp của nó không chỉ mạnh mẽ gấp đôi con trước, mà còn được tăng thêm một loại năng lượng khác.

    “Hơi thở của Chân Long?” Lân Thiếu Dật thất thanh hô lên.

    Trên người Lăng Tiêu lại có huyết mạch của Chân Long tộc, chuyện này sao có thể xảy ra!

    Chẳng lẽ Lăng Tiêu cũng giống như gã, bắt hậu bối của Tứ Linh để thay máu cho bản thân mình?
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 681: GẶP NẠN.
    Sắc mặt Lân Thiếu Dật âm u khó đoán, gã khổ sở, mạo hiểm biết bao rủi ro mới có được huyết mạch Tứ Linh, vì kế hoạch này, gã đã mưu tính rất nhiều.

    Cho tới nay, sở dĩ Lân Thiếu Dật coi nhẹ Lăng Tiêu, đây chính là nguyên nhân lớn nhất!

    Thời điểm Lân Thiếu Dật chưa có tu vi bảy sao, gã vô tình biết được truyền thuyết về chúa tể của Tứ Linh từ viễn cổ, rất nhiều người đều cho rằng thuyền thuyết kia là giả, sao có khả năng tồn tại cường giả sở hữu bốn loại huyết mạch, siêu việt hơn cả Tứ Linh chứ.

    Có điều Lân Thiếu Dật phát hiện trong một quyển sách cũ kỹ, hóa ra truyền thuyết về Tứ Linh thật sự tồn tại.

    Ngay từ đầu gã cũng không tin, sau này trải qua nhiều lần xác nhận gã mới thực sự tin tưởng, từ ấy về sau, Lân Thiếu Dật liền để tâm đến việc này.

    So với việc tự đột phá tới cảnh giới Chí Tôn giả, hiển nhiên việc trở thành sự tồn tại siêu nhiên, chúa tể của Tứ Linh dễ dàng hơn nhiều, tỷ lệ cũng cao hơn, bởi vì chỉ cần dung hợp đủ huyết mạch Tứ Linh là có thể đột phá tới Chí Tôn giả, mặc dù nguy hiểm, nhưng tỷ lệ kia làm người ta bất chấp những nguy hiểm ấy.

    Sau đó, Lân Thiếu Dật bắt đầu lập kế hoạch thu thập huyết mạch của Tứ Linh.

    Bởi vì Tứ Linh đều trông coi tộc nhân của mình rất kỹ, kể cả thi thể, khi đó thực lực của gã còn chưa mạnh mẽ như vây giờ, cho nên gã đành phải âm thầm tiến hành, có kẻ biết gã âm thầm phái người đi bắt hậu bối của Tứ Linh, vì để gom góp đủ bốn loại huyết mạch, kế hoạch của gã mới dần dần lộ ra bên ngoài.

    Lăng Tiêu có huyết mạch Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, mặc dù là trời sinh, nhưng dù sao cũng chỉ có hai loại, vì thế từ đầu tới đuôi Lân Thiếu Dật đều cho rằng Lăng Tiêu chỉ có hai loại huyết mạch không thể nào là đối thủ của gã.

    Lân Thiếu Dật vẫn tin chắc như vậy, cho đến giờ phút này, vì vậy khi gã phát hiện trên người Lăng Tiêu lại có huyết mạch Chân Long tộc, chắc ai cũng có thể tưởng tượng sự khiếp sợ trong lòng gã.

    “Sao ngươi lại có huyết mạch Chân Long?”

    Nét mặt Lân Thiếu Dật nghiêm túc đến dị thường, thậm chí còn mang theo vẻ tàn khốc xưa nay chưa từng có, nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, ánh mắt cực kỳ kinh khủng.

    Lăng Tiêu sẽ trả lời gã sao?

    Đương nhiên là không.

    Truyền thuyết về huyết mạch Tứ Linh là bí mật của Lân Thiếu Dật, nhưng đồng thời cũng là bí mật của Lăng Tiêu, sự khác biệt duy nhất là một người sau này mới có, một người có ngay từ khi ra đời, thoạt nhìn thì không có gì khác biệt, nhưng ít ai biết nhân tạo không có ưu thế bằng bẩm sinh.

    Lân Thiếu Dật rất nóng lòng muốn biết huyết mạch của Lăng Tiêu có từ bẩm sinh hay mãi đến sau này mới có.

    Mặc dù không nhận được đáp án, nhưng câu trả lời trong lòng gã đã nghiêng về sau này, nếu như Lăng Tiêu thật sự có bốn loại huyết mạch, sao gã lại không nhận được chút tin tức nào chứ.

    Lân Thiếu Dật thẹn quá hóa giận, rốt cục cũng bị chọc cho giận điên, khí tức quanh thân bắt đầu cuồng bạo tuôn ra, Hỏa Kỳ Lân tiếp tục ngưng tụ, giống như Lăng Tiêu, gã cũng tăng thêm hơi thở của Chân Long, mới thoáng cái mà khí thế của Hỏa Kỳ Lân đã bạo phát, uy áp làm cho người ta sợ hãi lập tức lan ra bốn phía.

    Ánh mắt Thông Thiên Đế đứng bên cạnh lóe lên.

    Mặc dù hai người không nói gì, nhưng Thông Thiên Đế đã liên tưởng tới những chuyện xảy ra ở Tây Cảnh, cộng với việc Lân Thiếu Dật có hai loại huyết mạch không thuộc về gã, trong lòng khẽ động.

    Bảo sao Lân Thiếu Dật lại chắc chắn như vậy, quả nhiên là có chỗ dựa, chỉ là Lân Thiếu Dật quá to gan rồi đấy, ban đầu gã chỉ muốn lợi dụng Lân Thiếu Dật, nhưng việc vừa xảy ra này đã làm tâm tư của gã nhạt đi rất nhiều, chính Thông Thiên Đế cũng không nắm chắc liệu mình có thắng được người sở hữu bốn loại huyết mạch không.

    Hai con Hỏa Kỳ Lân lại thành hình, lúc này có vẻ tương xứng, hai loại sức mạnh xoắn lấy nhau, không ai nhượng bộ ai.

    Thấy cảnh tượng này, khuôn mặt Lân Thiếu Dật đột nhiên trầm xuống, hình như nghĩ đến chuyện gì không tốt, sắc mặt hết sức khó coi.

    Bẩm sinh và nhân tạo có thể nhìn ra được từ trong sức mạnh.

    Lăng Tiêu kém gã một sao, nhưng y thắng ở bẩm sinh, sự chênh lệch kia cũng được bền bù, sức mạnh cũng không còn hơn kém nhiều nữa.

    Về phần tại sao con Hỏa Kỳ Lân đầu tiên lại tàn tụi, hẳn là vì ban đầu chỉ có hai loại huyết mạch, hiệu quả không rõ ràng, bây giờ có sự gia nhập của Chân Long, sự chênh lệch kia liền xuất hiện.

    Ngay cả Thông Thiên Đế cũng nhìn ra loại chênh lệch này.

    Nói thì nói thế, nhưng tổng thể vẫn là Lân Thiếu Dật chiếm ưu thế, sắc mặt âm u một hồi, Lân Thiếu Dật lại khôi phục thái độ bình tĩnh ung dung, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu vẫn mang theo khinh thị, nhưng lại có thêm một chút nghiêm túc khó phát hiện.
    Hai con Hỏa Kỳ Lân cùng cắn xé, lần này động tĩnh mạnh hơn lần đầu nhiều, phạm vi vòi rồng càn quét lan rộng, Phương Dương đứng xa xa vội vàng lùi về phía sau.

    Lân Thiếu Dật nhìn Lăng Tiêu phía đối diện, thấy sắc mặt y không tốt lắm, ánh mắt lóe lên, môi khẽ nhúc nhích vài cái, có vẻ là truyền âm cho Thông Thiên Đế.

    Trên mặt Thông Thiên Đế không hề biểu lộ ra sự khác thường, mãi tới khi Lân Thiếu Dật nói xong, gã mới hơi gật đầu, âm thầm lùi lại hai bước, sau đó cả người đều biến mất.

    Hai con Hỏa Kỳ Lân dường như không phân cao thấp.

    Lân Thiếu Dật không có thời gian đợi Hỏa Kỳ Lân phân thắng bại, bàn tay lật một cái, một cây quạt màu xanh nhạt đột nhiên hiện lên trong tay gã, khi mở ra liền hiện lên hình vẽ Kỳ Lân rất nhỏ, trông sống động tới nỗi như Kỳ Lân đang sống sờ sờ.

    Gã bỏ qua hai con Hỏa Kỳ Lân, thân hình lóe lên lập tức biến mất tại chỗ, lúc xuất hiện lại, gã đã đứng cách Lăng Tiêu không xa, linh lực trong cơ thể hung bạo phun trào, Lân Thiếu Dật dùng sức quạt mạnh cây quạt trong tay vài cái, mấy trận lốc xoáy xoắn về phía Lăng Tiêu như đinh ốc, không khí bị xé toạc, khí thế kinh người.

    Lăng Tiêu giơ tay lên, thời điểm lốc xoáy tới gần liền phun ra một luồng hơi thở Chân Long, khí tức nóng rực thoáng chốc đã che phủ lốc xoáy, một lát sau liền mất đi động tĩnh.

    Bả vai hơi trùng xuống, sau lưng đột nhiên truyền tới chấn động nhỏ tới nỗi chỉ cần sơ ý là sẽ bỏ qua ngay, ánh mắt Lăng Tiêu lạnh lẽo, nhanh chóng tránh ra, Thông Thiên Đế lướt qua y, đại khái là không ngờ y lại cảnh giác như vậy, kết quả lại bị tránh thoát, trên mặt còn lộ ra cảm xúc kinh dị.

    Lân Thiếu Dật không cho Lăng Tiêu cơ hội thở dốc, chiếc quạt sắc bén lao đến, khi quạt bay qua, chỉ cần dùng mắt thường thôi cũng có thể nhìn thấy cảnh tượng không khí bị xé đôi, dường như không gian cũng lờ mờ có dấu hiệu vặn vẹo.

    Bị hai cường giả đỉnh cao giáp công, một trong hai người cũng là Đế Vương thú như mình, Lăng Tiêu hoàn toàn không có ưu thế, y đánh trận chiến này rất vất vả, tới cả y phục cũng không thể chịu nổi, chỗ rách càng ngày càng nhiều, vì không để cho y có cơ hội thi triển chiêu thức lớn, mỗi bước Lân Thiếu Dật đều đánh rất sát.

    Cuối cùng, bả vai Lăng Tiêu đã bị Thông Thiên Đế thừa cơ nện một chưởng.

    Có Lân Thiếu Dật ép sát từng bước yểm hộ, Thông Thiên Đế muốn ra tay cũng không khó.

    Sắc mặt Lăng Tiêu tái nhợt, nhanh chóng kéo dài khoảng cách với chúng, đáp xuống một vách núi, nếu tiếp tục như vậy, sớm muộn gì y cũng thua, phải nghĩ cách thoát khỏi loại tình huống này.

    Lân Thiếu Dật thấy Lăng Tiêu đã tới bước đường cùng, còn bị thương, rốt cuộc thì nguyện vọng nhiều năm qua cũng được thực hiện, càng về sau gã càng không thể bình tĩnh thêm được nữa, sắc mặt càng ngày càng liều lĩnh, ánh mắt hiện lên vẻ hưng phấn hết sức rõ ràng.

    Thông Thiên Đế cũng trở lên kích động, Lăng Tiêu hại gã sa cơ đến mức này, có điều mối hận giữa Thông Thiên Đế và Lăng Tiêu chưa tồn tại lâu, gã lập tức tỉnh táo, nhanh chóng nói: “Rèn sắt khi còn nóng, tránh chuyện phức tạp.”

    Lân Thiếu Dật lập tức thu liễm vẻ kích động, bình tĩnh gật đầu, hai người bao vây Lăng Tiêu lại, thoắt cái đã biến mắt.

    Nét mặt Lăng Tiêu trầm xuống, hai tay nhanh chóng úp lên nhau, từng dòng linh lực mênh mông truyền ra từ lòng bàn tay, để thoát thân, y đành phải thi triển bốn loại huyết mạch may ra mới tránh được một kiếp này, cho dù Lân Thiếu Dật có phát hiện cũng không sao, tính mạng và bí mật, nhất định phải lựa chọn cái trước rồi, hơn nữa, phu nhân của y vẫn đang chờ y!

    Có điều, hiển nhiên là kẻ kia không cho y cơ hội thi triển chiêu thức.

    Hai bóng người liên tiếp xuất hiện trước mặt Lăng Tiêu, công kích cũng ập đến, một người ra chưởng, một người vỗ quạt, tốc độ đều rất nhanh, ngay lúc sắp đánh trúng vào Lăng Tiêu…

    Trong mắt Lăng Tiêu lóe lên một tia tàn nhẫn, linh lực trong cơ thể bắt đầu điên cuồng khởi động, mới vài giây đã nhảy tới một điểm cực hạn, lúc nào cũng có thể nổ tung, bỗng nhiên, một cánh tay yên lặng đặt lên bờ vai y, trong lòng Lăng Tiêu chợt hoảng hốt, sau đó dùng y làm trung tâm, một luồng khí thế mạnh mẽ lập tức bùng nổ.

    Khí thế kia đánh vào chính diện Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế không kịp đề phòng, công kích phát ra được nửa đường đã đụng vào nó, như đập vào lớp bông mềm mại, một giây sau lại bị bắn ngược ra ngoài, biến cố đột nhiên xuất hiện làm cho hai người trợn tròn mắt khó mà tin nổi, chỉ tiếc bọn hắn chưa kịp nhìn thấy người ra tay cứu Lăng Tiêu, người nọ đã nhanh nhẹn kéo theo Lăng Tiêu biến mất ngay lập tức, không gian nhẹ nhàng lay động rồi bình tĩnh như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    Đợi hai người đứng vững.

    Lăng Tiêu và người nọ đã biến mất ngay trước mặt họ.

    Thế giới trống trải như chỉ có hai người, xung quanh hoàn toàn tĩnh mịch, phía dưới là địa hình tan tác, chứng minh nơi này vừa trải qua một cuộc chiến kinh hoàng.

    “Lại để hắn chạy thoát, là ai cứu hắn?” Trên mặt Thông Thiên Đế là vẻ khiếp sợ khó nén lại, ngay lúc nãy thôi gã còn cho rằng Lăng Tiêu sẽ phải chết trong tay mình, đột nhiên lại xuất hiện một người cứu y, giống như một giấc mộng Hoàng Lương, suýt nữa thì chính gã cũng không tin nổi.

    Sắc mặt Lân Thiếu Dật khó coi dị thường.

    Người có thể nhẹ nhàng cứu Lăng Tiêu từ trong tay họ, nếu gã không đoán lầm thì rất có thể là người kia.

    Lão bất tử này, dám phá hoại kế hoạch của gã!
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 682: VÉN MÀN BÍ MẬT.
    Trong khu rừng rậm, khắp nơi đều là chim bay thú chạy.

    Một trận gió thổi qua, trong nháy mắt đã có hai bóng người hiện ra từ hư vô, một người mặc một bộ đồ đen che kín từ đầu đến chân, dường như bộ đồ này còn có khả năng ngăn cản sự thăm dò của kẻ khác.

    Lăng Tiêu tránh ra khỏi người nọ, ánh mắt sắc bén đảo qua người áo đen, sau đó bình tĩnh thu hồi ánh mắt, ngồi xếp bằng xuống dưới mặt đất, bắt đầu khôi phục thương thế, nếu đã ra tay cứu y, y cũng không cần lo lắng đối phương sẽ thừa cơ đánh lén mình.

    Người áo đen không nói một lời, chỉ im lặng nhìn Lăng Tiêu, như thể người vừa cứu y thoát chết không phải là mình, trong ánh mắt kia còn mang theo sự chuyên tâm khó phát hiện.

    Không biết qua bao lâu, trong không gian chợt vang lên giọng nói rất trầm, như thể đang đè nén điều gì đó, “Ngươi không tò mò ta là ai, vì sao ta lại cứu ngươi à?”

    Rất lâu sau Lăng Tiêu cũng không đáp lại, phải hơn nửa canh giờ nữa, y mới mở mắt, nghênh tiếp ánh mắt – thứ duy nhất trên mặt người nọ không bị áo đen che kín, bình tĩnh đáp: “Đúng là rất tò mò, ông nói đi.”

    Người áo đen: “…”

    Bị y đáp lại như vậy, người áo đen cảm thấy không thể nào mở lời một cách sảng khoái được, quả nhiên vị kia nói không sai mà, tính cách tên nhóc này có chỗ thiếu hụt.

    Người áo đen cân nhắc một chút: “Bây giờ vẫn không thể nói cho ngươi biết…”

    Lăng Tiêu cắt ngang: “Thế thì ông không cần lên tiếng nữa.”

    Người áo đen: “…”

    Thực ra không phải thiếu hụt một chút đâu, mà là một đống.

    Lăng Tiêu đứng lên, phủi phủi lá cây dính trên người, quay đầu thong dong bình tĩnh nhìn người nọ: “Nếu như không có chuyện gì khác, ta phải đi, bây giờ phu nhân nhà ta đang tìm ta.” Nói xong y quay người rời khỏi.

    “Khoan đã.” Người áo đen lập tức gọi y lại, tên nhóc này đúng là vô tình, sớm biết thế, lúc trước…

    Lăng Tiêu đột nhiên quay đầu lại, không phải vì người nọ gọi, mà là đột nhiên nhớ ra cái gì, quay đầu nói: “Đúng rồi, suýt chút nữa thì quên nói cám ơn ông, nếu không nhờ ông đột nhiên xuất hiện cứu ta, chắc bây giờ ta không chỉ bị thương nhẹ, mà là rất nặng, cho nên vô cùng cảm tạ ông.”

    Sau đó y tiếp tục đi lên phía trước.

    “Tiểu tử thúi, ngươi đứng lại cho ta!” Có vẻ người áo đen không thể nhịn được nữa, nhưng khi nói tiếp giọng điệu lại mang theo chút bất đắc dĩ, “Tuy nói ngươi đã là người lớn, nhưng sao tính cách lại không đáng yêu như vậy, A Cổ còn nói với ta dung mạo của ngươi rất đẹp, nhưng ta chỉ thấy cũng thường thường tạm được thôi, sao phu nhân của ngươi có thể chịu được tính cách ngươi thế?”

    “Phu nhân nhà ta thông minh hơn ông.” Lăng Tiêu trả lời.

    Người áo đen hừ lạnh một tiếng, giọng nói không còn vẻ trầm thấp đè nén nữa, ngược lại tràn ngập phí phách và nam tính, chỉ cần nghe giọng nói này thôi cũng có thể tưởng tượng ra người này là một nam nhân anh tuấn bá đạo khôi ngô đến mức nào, “Rõ ràng ngươi đã đoán được ta là ai, còn cố ý nói thế để kích ta, đúng không?”

    Rốt cục Lăng Tiêu cũng quay người lại, khóe miệng giữ nguyên nụ cười xấu xa: “Con chỉ phối hợp với ngài mà thôi, chẳng lẽ đây không phải là kết quả ngài muốn? Vậy thì lần sau nhớ nói sớm một chút, thân là con của ngài, con sẽ phối hợp toàn lực, cho ngài chơi tận hứng mới thôi.”

    Lân Minh không những không giận mà còn cười, ông cứ tưởng rằng tiểu tử này không biết nhiều, bây giờ xem ra, ông phải thay đổi sự hiểu biết về y rồi, tiểu tử này còn biết nhiều hơn ông nghĩ.

    “Làm sao con đoán được là ta?”

    “Mấy việc này còn phải đoán sao?” Lăng Tiêu lơ đễnh hỏi ngược lại, có vẻ trong lòng y, vấn đề này bình thường tới nỗi chẳng đáng để nhắc tới.

    Lân Minh không trông cậy vào sự ngoan ngoãn của Lăng Tiêu, chỉ hơi xuống nước một chút: “Con nói như thể ta không biết ấy, cứ nói thử xem.”

    Lăng Tiêu cười nhạo nhìn ông, giống như đang ám chỉ, ngài cũng có biết đâu, tuyên bố đường hoàng như vậy mà không ngượng à, còn chẳng bằng phu nhân nhà y nữa.

    Lân Minh hiểu hàm nghĩa của nửa câu đầu, nửa câu sau thì không biết, nhưng cũng may là da mặt ông dày, vì vậy thản nhiên đón nhận sự khinh bỉ và cười nhạo của y, về điểm này thì cha con hai người giống nhau lắm cơ.
    Lăng Tiêu giải thích: “Người có thể cứu con khỏi tay Thông Thiên Đế và Lân Thiếu Dật, tối thiểu cũng phải có tu vi bảy sao, đại lục Thông Thiên này có bao nhiêu cường giả Thánh cảnh bảy sao con đều rất rõ, nhưng mà rất không may, con đều không quen biết những cường giả này, họ cũng không có lý do gì để cứu con, ban đầu con nghĩ rất có thể là Kỳ Lân chủ, nhưng rồi lại lập tức hủy bỏ kết luận ấy.”

    “Vì sao?” Lân Minh hỏi.

    “Con nhớ Cổ thúc đã từng kể cho con nghe một chuyện về Kỳ Lân chủ, Kỳ Lân chủ là cường giả duy nhất trong Tứ Linh còn sống sót sau đại chiến viễn cổ, nhưng ông ta bị nội thương rất nghiêm trọng, cho nên sau khi đại chiến kết thúc, Kỳ Lân chủ bắt đầu bế quan, cho đến bây giờ, số lần ông ta xuất quan cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, không ai biết đến cùng thương thế của ông ta đã khỏi chưa, kể cả Lân Thiếu Dật, đúng không?” Lăng Tiêu liếc mắt nhìn Lân Minh, hỏi ngược lại.

    “Cũng bởi như vậy nên con mới kết luận ta không phải là Kỳ Lân chủ, hình như kết luận này quá chủ quan?” Lân Minh nhíu mày, có vẻ không hài lòng với đáp án này.

    “Đương nhiên là không phải!” Lăng Tiêu nhìn ông, như cười như không, “Đây chỉ là nghi ngờ ban đầu của con thôi, thứ làm con thực sự cảm thấy kỳ quái, là thái độ của Kỳ Lân chủ đối với con.”

    Nghe nói thế, Lân Minh cũng hiểu được đại khái.

    Lăng Tiêu nói tiếp: “Tứ Linh rất xem trọng huyết mạch thuần khiết, con đã điều tra rất nhiều tư liệu, thậm chí ở Kỳ Lân tộc việc này còn nghiêm trọng hơn, về sau có người nói cho con biết một sự kiện, đây mới là mấu chốt.”

    Kỳ Lân chủ là người đứng đầu Kỳ Lân tộc, gánh vác trách nhiệm giúp Kỳ Lân tộc sinh sôi nảy nở, thời kì đại chiến viễn cổ nổ ra, đối với sự xuất hiện của người trong truyền thuyết Tứ Linh, Kỳ Lân chủ chính là người tỏ thái độ đầu tiên, ông ta không công nhận cường giả có huyết mạch Tứ Linh kia, thậm chí có thể nói là căm hận, chứng cớ thẳng thắn nhất chính là thương tích của Kỳ Lân chủ.

    Kỳ Lân chủ bị thương không phải do Thông Thiên Đế đầu tiên, mà là bị người kia làm cho trọng thương, chỉ vì Kỳ Lân chủ không phục, không cho phép người kia thống lĩnh Tứ Linh, liền đi khiêu khích, kết quả là Kỳ Lân chủ cũng không phải là đối thủ của người nọ.

    Vì thế muốn nói ai thống hận truyền thuyết Tứ Linh nhất, nếu Kỳ Lân chủ tự nhận số hai thì chẳng ai dám nhận số một, nhưng chuyện này là một bí mật, người biết rõ không nhiều hơn số ngón trên một bàn tay.

    Mà tình cờ làm sao, một trong số đó chính là người áo trắng ở sơn mạch Quỷ Trủng.

    Mặc dù không thể gọi vị kia là người, nhưng linh hồn của ông vẫn đang tồn tại ở trong Mộ Yêu.

    Người áo trắng phát hiện bí mật về huyết mạch trên người Lăng Tiêu, không chỉ nói cho y biết làm sao để kích phát, mà còn nói cả tình huống của Kỳ Lân chủ cho y nghe.

    Bởi vì nếu như tương lai Lăng Tiêu thật sự trở thành truyền thuyết ngự trị Tứ Linh, vậy thì người mà y cần phải đề phòng nhất chính là Kỳ Lân chủ, nếu ông ta còn sống, nhưng người áo trắng cũng nói thêm, Kỳ Lân chủ bị thương rất nghiêm trọng, chỉ sợ rất khó để khôi phục lại.

    Nhờ những lời này của người áo trắng, Lăng Tiêu mới khẳng định Kỳ Lân chủ bây giờ không phải là Kỳ Lân chủ thực sự.

    Nếu là Kỳ Lân chủ lúc trước, vậy thì ngay khi biết huyết mạch của Lăng Tiêu không tinh khiết, chắc chắn ông ta không thể coi trọng y, còn thừa nhận y là một trong những người thừa kế Kỳ Lân tộc được, mà nên trục xuất y ra khỏi Kỳ Lân tộc ngay, vĩnh viễn không thừa nhận, hoặc là dứt khoát xóa bỏ sự tồn tại của của y.

    Đây mới là phản ứng mà Kỳ Lân chủ phải có!

    “Người mà con nói rất có thể là tổ tiên của Du tộc – Du Thiên, ta từng nghe Kỳ Lân chủ kể qua, người này là một nhân vật rất giỏi, không ngờ lại bị nhốt trong sơn mạch Quỷ Trủng, hôm nay tâm nguyện đã hoàn thành, ông ta cũng đã luân hồi rồi phải không?” Lân Minh cảm thán.

    “Phải.”

    Sau khi hai người định cư ở sơn mạch Quỷ Trủng, Lăng Tiêu đã từng đi cùng phu nhân nhà y tới Mộ Yêu một lần nữa, nhưng người áo trắng kia đã biến mất, những hồn phách còn tồn lưu ở nơi đó nói rằng tâm nguyện của ông đã được thỏa mãn, cho nên đã bước vào luân hồi rồi.

    Thời gian linh hồn ông ấy tồn tại quá lâu, cuối cùng cũng sẽ có ngày không chịu nổi nữa, nếu không luân hồi sớm thì thứ chờ đợi ông chính là hình thần câu diệt, vĩnh viễn biến mất trong thiên địa này, mà phải nói không có Du Thiên áp chế, đám hồn phách ở nơi đó vui lắm cơ.

    Lân Minh gật gật đầu, “Con cũng may mắn lắm, lại có thể gặp được Du Thiên, hẳn là huyết mạch trên người con cũng do ông ấy nói cho con biết, con đoán không sai, Kỳ Lân chủ chân chính đã chết từ vạn năm trước, sau đó người tiếp xúc với con chính là ta, có thân phận Kỳ Lân chủ, ta ở trong Kỳ Lân tộc cũng khá tự do, trước kia con khôngthăm dò được tình hình trong cấm địa, thật ra là do ta phân phó, mà Lân Thiếu Dật cũng không vào được, cho nên hắn không biết ta không hề ở trong cấm địa, và người triệu kiến hắn mỗi lần đều là ta!”

    “Lân Thiếu Dật không ở trong Kỳ Lân tộc hối lỗi như lời phụ thân dặn, chuyện này phụ thân cũng biết, cho nên mới chạy tới cứu con phải không.” Lăng Tiêu bình tĩnh tiếp lời ông.

    “Không tệ.” Lân Minh không thừa nước đục thả câu, dù sao cũng đã nói ra rồi, không cần phải giấu giếm thêm, hơn nữa ông tin với chỉ số thông minh của nhi tử, chắc sẽ đoán ra được thôi, “Ta cũng biết hắn chính là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu, ngay từ đầu ta không biết về kế hoạch của Lân Thiếu Dật, về sau lại phát hiện hành tung của hắn rất quỷ dị, còn lờ đi mệnh lệnh của ta lén rời khỏi Kỳ Lân tộc, ta liền phỏng đoán rất có thể hắn đang dự tính kế hoạch lớn nào đó, cho nên mới đi theo, đúng lúc nhìn thấy hắn và Thông Thiên Đế liên thủ giết con, vì vậy mới chạy tới cứu con.”

    “Những chuyện phụ thân nói con đều đã biết, nhưng con vẫn luôn có một thắc mắc, con nghĩ phụ thân cũng biết con muốn hỏi gì.” Lăng Tiêu thong dong nhìn ông, ánh mắt tĩnh mịch, không hề có biểu hiện của người làm con.

    Trên mặt Lân Minh xuất hiện vẻ chột dạ, chỉ là Lăng Tiêu không thể nhìn thấy, đương nhiên ông biết rõ Lăng Tiêu muốn hỏi gì, trên thực tế ông đã suy nghĩ chuyện này từ trước đây rất lâu, phải giải thích thế nào để nhi tử tin mình đây!
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 683: BÍ ẨN VỀ SỰ RA ĐỜI.
    “Nếu phụ thân không bị Kỳ Lân chủ giam lại, vì sao trước đó không liên hệ với con? Còn nữa, Cổ thúc có biết rõ chuyện này không?” Thấy Lân Minh lộ ra vẻ khó xử, Lăng Tiêu dứt khoát hỏi thẳng.

    Điều này làm cho Lân Minh định mượn cớ lấp liếm cho qua chuyện sượng ngắt, quả nhiên, có một đứa con trai quá thông minh không phải là chuyện tốt, đáng ra lúc trước ông phải nghĩ tới chỗ này chứ.

    “Chuyện này, ta không cố ý muốn giấu giếm con.” Lân Minh bất đắc dĩ nói.

    Thời điểm Lăng Tiêu sinh ra, mặc dù Kỳ Lân chủ đang hấp hối, nhưng vẫn chưa chết, sau khi biết được chuyện của ông, Kỳ Lân chủ vẫn hận ông không nghe lời, thậm chí muốn giam cầm ông trong Kỳ Lân tộc vĩnh viễn.

    Không giết Lân Minh cũng vì hai nguyên nhân, một là thương thế của Kỳ Lân chủ rất nghiêm trọng khó mà qua khỏi, người biết được việc này chỉ có một mình đệ tử là Lân Minh, Kỳ Lân chủ không có khả năng giết Lân Minh, mặc dù cảm thấy thẹn với sự chờ mong và bồi dưỡng mà Kỳ Lân chủ dành cho mình, nhưng Lân Minh sẽ không vứt bỏ ái nhân và con trai của mình.

    Một nguyên nhân khác là Kỳ Lân chủ biết thời gian còn lại không nhiều, một khi ông ta chết, Kỳ Lân tộc sẽ rơi vào hỗn loạn, một số kẻ sớm nhằm vào Kỳ Lân tộc cũng sẽ rục rịch.

    Kỳ Lân chủ lợi dụng việc này để uy hiếp, ép Lân Minh phải bảo vệ Kỳ Lân tộc, giả mạo thân phận của ông ta, hơn nữa cấm không được để cho bất cứ kẻ nào biết rõ, kể cả ái nhân và con trai.

    Lân Minh là người trọng tình trọng nghĩa, đúng là sự kiện kia ông có lỗi với Kỳ Lân chủ, mặc dù biết rõ Kỳ Lân chủ nhằm vào nhược điểm này mới đưa ra yêu cầu ép buộc, nhưng Lân Minh vẫn đáp ứng, ai ngờ một lần giả mạo dài tới cả vạn năm.

    Nhưng chuyện của Lăng Tiêu, đúng là vì suy nghĩ cá nhân của ông.

    Lân Minh biết rõ tình cảnh của Lăng Tiêu, cũng biết y bị bài xích rất mạnh, cho nên ông chỉ có thể đứng sau lưng âm thầm ủng hộ y.

    Lân Minh tin tưởng, chắc chắn con mình sẽ vượt qua được.

    Mãi tới vạn năm trước, khi hay tin chỉ vì ước định với Lân Thiếu Dật mà con mình phải rời khỏi đại lục Thông Thiên, từ nay về sau biến mất không còn tăm tích, cả vạn năm không hề xuất hiện, quả thật Lân Minh đã cảm thấy hối hận, nhưng đáng tiếc khi ấy có hối hận cũng chẳng thể làm nên chuyện gì.

    Lăng Tiêu nghe xong im lặng giây lát, đột nhiên hỏi: “Cổ thúc biết chuyện này không?”

    Lân Minh bắt đầu chột dạ, ánh mắt lóe lên một cái.

    Lăng Tiêu vừa nhìn đã biết đáp án, hóa ra người bị giấu giếm cũng chỉ có mình y, hay thật, cả đám đều coi y như con rối.

    “Tiêu nhi, con dừng trách Cổ thúc của con, thực ra là ta bảo ông ấy không nói cho con, với sự thông minh tài trí của con, ta nghĩ con phải đoán được một chút mới đúng.” Lân Minh vội vàng giải thích, Lăng Tiêu có thể trách ông, nhưng ông không muốn Lăng Tiêu trách Lân Cổ.

    Lân Thiếu Dật dã tâm bừng bừng, gã cũng giống như Thông Thiên Đế, không chỉ muốn trở thành chúa tể của đại lục Thông Thiên, Lân Thiếu Dật còn muốn thống trị toàn bộ thế giới, trở thành Chí Tôn giả duy nhất, tạo nên quy tắc của mình, để toàn bộ thế giới nằm trong tay gã. Thực ra nếu so sánh với Thông Thiên Đế, dã tâm của Lân Thiếu Dật còn lớn hơn.

    Vạn năm trước, ngay cả Lân Minh cũng phát giác được điều này.

    Chỉ là vì khi ấy con trai bỏ “nhà” trốn đi, Lân Minh không còn tâm trí để ý tới Lân Thiếu Dật, đợi lúc ông phát hiện ra Lân Thiếu Dật kỳ quái, đã là một ngàn năm sau, lúc bấy giờ Lân Thiếu Dật đã phát triển tới mức ông không thể làm gì được, không chỉ vì tu vi của gã, mà còn cả Hắc Tri Chu mà gã dựng nên.

    Lúc khởi điểm, mặc dù Hắc Tri Chu chỉ là một thế lực ngầm, nhưng nó phát triển với tốc độ chóng mặt.

    Đợi Lân Minh phát hiện ra, Hắc Tri Chu đã thành hình rồi, muốn nhổ tận gốc cũng không dễ, cho nên khi ấy ông chỉ âm thầm thu thập tài liệu về Hắc Tri Chu, hơn nữa thỉnh thoảng để lộ chút tin tức ra ngoài, để Thiên Cẩu nhận được tin tức này.

    “Vậy là phụ thân và Cổ thúc cùng gạt con, việc này mang lại lợi lộc gì cho hai người?” Lăng Tiêu bình tĩnh nói, đúng là y có thể đoán được đầu đuôi sự việc, nhưng làm gì có ai không muốn được thông báo trước, mà phải chờ tới lúc mình phát hiện ra mới giải thích, việc này không khác gì mấy lời nói vuốt đuôi!

    Lân Minh thở dài bất lực, “Vì truyền thuyết Tứ Linh, Lân Thiếu Dật đã lên thế hoạch tạo ra ba loại huyết mạch khác cho bản thân, ta không biết vì sao hắn lại nghĩ ra phương pháp này, nhưng đợi lúc ta phát hiện ra, hắn đã tiến hành một nửa, khi ấy ta không thể ra mặt, cho nên liền thương lượng với Cổ thúc của con, bồi dưỡng coi trở thành đối thủ của Lân Thiếu Dật, để con ngăn cản hắn!”

    Lăng Tiêu xì mũi con thường, y đã nghĩ ra được kết luận sau khi họ thương lượng xong tồi tệ đến mức nào, khó trách Cổ thúc thường xuyên nói y phải không ngừng trở nên mạnh mẽ, sau đó giải cứu phụ mẫu mình ra khỏi Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, trên thực tế đây chỉ là cái cớ để khích lệ y phát triển mà thôi, à phải nói là khích lệ còn dễ nghe, nói thẳng thì phải là lừa gạt!

    Lân Minh bị y nhìn tới mức hơi ngượng ngùng, trong tình huống lúc ấy họ chỉ có thể nghĩ ra biện pháp này.

    Lăng Tiêu đổi chủ đề, “Vậy chuyện của mẫu thân đại nhân là sao?”

    Kể từ khi biết thái độ của mẫu thân đối với y, Lăng Tiêu vẫn luôn hoài nghi, hình như sự việc không hề như y tưởng tượng, chắc chắn bên trong còn có uẩn khúc gì.

    Lân Minh đã nghe Lân Cổ kể về chuyện của Cơ Tú Tâm, Tiêu nhi có nghi ngờ cũng nằm trong dự liệu của ông, nhưng riêng chuyện này ông vẫn không nghĩ ra cách để giải thích cho Lăng Tiêu hiểu.

    “Còn nữa, bốn loại huyết mạch trên người con là sao?”

    Lăng Tiêu có thể xác định, bất luận là phụ thân hay mẫu thân, đáng lẽ ra hai người chỉ có một loại huyết mạch mới phải, vậy thì huyết mạch Chân Long và Huyền Quy của y sinh ra như thế nào, điều này vẫn luôn làm y trăm mối không có cách giải.

    “Chuyện của mẫu thân con là do lỗi của ta, thực ra sự ra đời của con là giao dịch giữa ta và bà ấy, mẫu thân của con vốn là một nữ nhân nhiệt huyết không muốn bị cản trở, nàng hướng tới tự do, nhưng Yêu Hoàng tộc lại là chướng ngại lớn nhất trên con đường tự do của nàng…”“Thánh nữ của Yêu Hoàng tộc phải hiến dâng cả đời cho tộc, trọn đời họ không được rời khỏi Yêu Hoàng tộc, càng không được phép kết hôn sinh con, mẫu thân của con không thể chịu đựng được tất cả những chuyện này, sau đó nhờ một cơ hội ngẫu nhiên, bà ấy phát hiện ra kế hoạch của ta.”

    Nói tới đây, Lân Minh đột nhiên biểu hiện thái độ muốn nói lại thôi.

    Lăng Tiêu nhướn mày: “Kế hoạch gì?”

    Lân Minh do dự một chút mới cam chịu mà nói: “Tổ tiên của Huyền Quy tộc – Trí Giả đã từng tiên đoán, một trăm triệu năm sau, đại chiến viễn cổ sẽ lại tái hiện, đến lúc ấy đại lục Thông Thiên sẽ lại hình thành gió tanh mưa máu, trừ phi xuất hiện một biến số.”

    Ánh mắt Lăng Tiêu trầm xuống.

    Lân Minh lại cảm thán thêm một lần, quả nhiên có một đứa con trai quá thông minh không phải là chuyện tốt, ông đột nhiên cảm thấy hơi hâm mộ Du Quân Kỳ rồi đó.

    Phần trước trong câu nói của Trí Giả ám chỉ Thông Thiên Đế và Lân Thiếu Dật, mặc dù lập trường của hai người khác với Thông Thiên Đế tiền nhiệm và người trong truyền thuyết Tứ Linh kia, nhưng cả hai đều có dã tâm, cuối cùng sẽ vì tranh đoạt ngôi vị Chí Tôn giả mà đánh nhau, kết quả máu chảy thành sông.

    Khi ấy đại lục Thông Thiên sẽ bị tàn phá một lần nữa, phải nói đại lục Thông Thiên của hôm nay đã sớm thủng lỗ chỗ, nếu đại chiến lại xảy ra, có lẽ thế giới này sẽ không chịu được, rất có thể số mệnh của đại lục Thông Thiên sẽ đi xuống dốc.

    Mà biến số được Trí Giả nhắc đến chính là Lăng Tiêu, bốn loại huyết mạch trong người Lăng Tiêu còn thuần khiết hơn cả Lân Thiếu Dật, bởi vì sự thật là y không được thai nghén trong cơ thể mẹ.

    Lân Minh làm theo lời Trí Giả, nhưng sự ra đời của Lăng Tiêu lại nằm ngoài dự đoán của họ, ban đầu ông chỉ tính toán khi con mình ra đời sẽ có được huyết mạch của Kỳ Lân và Yêu Hoàng, còn Chân Long và Huyền Quy đợi sau này hãy tính, nào ngờ, cuộc đời lại trùng hợp như vậy, bây giờ nhớ lại, ông vẫn cảm thấy khó mà tưởng tượng nổi.

    “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?” Lăng Tiêu thấy Lân Minh đang nói đột nhiên dừng lại, không khỏi nhíu mày.

    Lân Minh đành phải kể nốt: “Huyết mạch Chân Long và Huyền Quy trong người con thật ra là từ Cổ thúc, về sau ta cũng mới biết, hóa ra Cổ thúc của con lại là hậu nhân của hai tộc, có điều huyết mạch bị pha loãng, khi di truyền cho con càng ít hơn.”

    “Cổ thúc là loài người.” Lăng Tiêu nhướn mày, bình tĩnh trần thuật.

    “Ta biết.” Lân Minh gật gật đầu, “Cổ thúc của con đúng là loài người, huyết mạch Huyền Quy và Chân Long của ông ấy cũng chưa được kích phát, cho nên ông ấy vẫn còn là con người, còn nữa, loài người muốn kích phát huyết mạch yêu thú rất khó, nhưng con thì khác, bởi vì bản thể của con là yêu thú, những việc sau này cũng dễ dàng hơn.”

    “Vậy là…” Lăng Tiêu dừng lại một chút, “Thực ra con là con trai của Cổ thúc, đúng không?”

    Lân Minh nghẹn ngào cười lớn, nhưng nụ cười lại có vẻ gì đó rất vui mừng, “Đúng vậy, mẫu thân Cơ Tú Tâm của con chỉ cung cấp huyết mạch Yêu Hoàng cho con, nhưng bà ấy làm vậy đều vì mong muốn tự do, sau khi con sinh ra Cơ Tú Tâm chưa từng ngó ngàng tới, cũng chưa từng tìm hiểu về con, mặc dù nói vậy có chút tác trách, nhưng ta vẫn muốn nói cho con biết, người chính thức thai nghén và sinh ra con là Cổ thúc, thực ra con phải gọi ông ấy là cha.”

    Nói đến đây, Lân Minh thận trọng nhìn y.

    Đột nhiên phát hiện mẫu thân không phải là mẫu thân, mà là cha, thường thì khi gặp phải chuyện ly kỳ như vậy hẳn là người bình thường sẽ rất khó để tiếp nhận, nhưng hiển nhiên ông đã quên, Lăng Tiêu không phải là người bình thường.

    Nghe giải thích của ông, y còn bình tĩnh hỏi: “Vậy thì tại sao Cơ Tú Tâm lại bị Yêu Hoàng tộc nhốt lại?”

    Lân Minh không ngờ y lại sửa miệng nhanh như vậy, vừa nãy còn gọi mẫu thân, bây giờ đã biến thành Cơ Tú Tâm, thật lâu sau mới trả lời: “Thánh nữ cần tấm thân trong sạch, bất kể là thể xác hay linh hồn, mẫu thân của con… Khụ, về sau Tú Tâm bị phát hiện không còn trong sạch nữa, sự hiện diện của con cũng bị Yêu Hoàng tộc phát hiện, vì vậy nàng bị Yêu Hoàng tộc giam lại, vẫn luôn bị nhốt ở trong tộc, mặc dù ta muốn cứu nàng, nhưng tình huống của ta lúc ấy căn bản không thể ra mặt, cho nên hẳn là nàng có chút hận ta.”

    Nghe đến đó, Lăng Tiêu miễn cưỡng tiếp nhận lời giải thích của ông, dùng bốn chữ để tổng kết thì là —— Thân bất do kỷ!

    Y không phải là người sĩ diện cãi lão, có điều sự bình tĩnh của y nằm xa ngoài dự liệu của Lân Minh.

    Bình thường nếu ai nghe được thân thế ly kỳ như vậy, chắc chắn trong lòng sẽ cảm thấy không được tự nhiên hoặc phải dãy dụa một phen, nhưng y không hề, ngược lại còn đoán được bảy tám phần sự việc.

    Lân Minh cảm thấy ông không thể nhìn thấu đứa con trai này nữa rồi, lại cảm thấy hâm mộ Du Quân Kỳ quá chừng.

    “Ngoại trừ việc này, phụ thân còn có bí mật khác muốn nói nữa không?”

    Ngay thời điểm Lân Minh thở phào một tiếng, Lăng Tiêu đột nhiên mở miệng, dùng ánh mắt sáng quắc nhìn ông.

    Lân Minh sững sờ, vô thức đáp: “Không có.”

    Lăng Tiêu dùng nét mặt như cười như không nhìn ông mười giây, sau đó dứt khoát tạm biệt: “Con muốn đi tìm phu nhân nhà mình, phụ thân có thể đi rồi.”

    Nhẹ bỗng, không mang theo một áng mây.

    Lân Minh chợt cảm thấy, trong giây phút này, vị trí của phụ thân và con trai đột nhiên bị trao đổi.
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 684: CỨU THẾ TỔ.
    Lăng Tiêu vừa xuất hiện trước mặt Du Tiểu Mặc đã bị hắn đạp cho một cước, dấu chân rất to rất đen in lên áo gấm đẹp đẽ quý giá của y, tựa như mối quan hệ giữa hoa tươi và phân trâu ấy.

    Vì đi tìm Lăng Tiêu, hắn vòng vo hết mấy vòng quanh quảng trường, sau đó lại chạy đến Đan Sư Công Hội, kết quả vẫn không phát hiện ra bóng y, hắn lại tìm khắp nơi, còn tới tửu lâu Vô Song một chuyến, về sau hắn mới nhớ ra còn có thể sử dụng đá truyền âm, nhưng lúc hắn vừa lấy ra, Lăng Tiêu đã xuất hiện trước mặt hắn rồi.

    “Phu nhân, bạo lực là một loại hành vi không tốt.”

    Lăng Tiêu cúi đầu nhìn dấu chân trên y phục của mình, nét mặt bình tĩnh.

    Phu nhân ngạo kiều hất cằm, “Được rồi, lần sau em sẽ sửa.” Nếu như biểu hiện không quá ngạo kiều, chắc câu nói của hắn cũng đáng tin lắm đấy!

    Lăng Tiêu từ chối cho ý kiến.

    Du Tiểu Mặc không nén nổi tò mò, đành phải tự mình đi hỏi: “Đến cùng thì trong khoảng thời gian này anh đã đi đâu? Trung thực khai mau, thẳng thắn sẽ được khoan hồng, kháng cự sẽ bị nghiêm trị!”

    Lăng Tiêu đưa mắt nhìn người đến người đi trên đường, kéo hắn trở về phòng, về nội dung cuộc nói chuyện giữa y và Lân Minh, Lăng Tiêu không có ý định gạt Du Tiểu Mặc, miễn cho ngày sau lại bị tính sổ, y không muốn giống Lân Minh, đáng lẽ vị kia nên may mắn vì mình là một đứa con trai rất độ lượng mới phải.

    Có điều y không nói với Du Tiểu Mặc về việc đã gặp phải Thông Thiên Đế và Lân Thiếu Dật, chỉ dùng mấy câu đơn giảm giấu giếm cho qua, mà bạn nhỏ nào đó cũng không hề hoài nghi, cho nên mới nói, Lân Minh hâm mộ Du Quân Kỳ cũng không phải là không có lý.

    Du Tiểu Mặc nghe xong, cằm rớt thẳng xuống mặt đất.

    Theo lời mà phụ thân của Lăng Tiêu nói thì, không cần coi Cơ Tú Tâm – người cung cấp cho Lăng Tiêu một loại huyết mạch là mẫu thân, bởi vì bà ấy làm vậy chỉ vì tự do của bản thân, trên thực tế không hề có chút tình cảm nào với Lăng Tiêu.

    Mà Lân Cổ – người cung cấp hai loại huyết mạch và sinh ra Lăng Tiêu mới là thân nhân thực sự của y, nói cách khác, Lăng Tiêu có hai người cha, điều này làm cho hắn nghĩ tới bốn chữ “nam nam sinh tử”, có vẻ hơi kỳ quái, sao Lăng Tiêu có thể bình tĩnh mà đón nhận sự thật này chứ, thật không thể tin nổi!

    Càng không thể tin được chính là, trọng điểm mà hai người chú ý đến đều sai rồi.

    Du Tiểu Mặc vắt óc suy nghĩ, “Em… Có một câu hỏi.”

    Lăng Tiêu nhướn mày, ý bảo hắn nói đi.

    Du Tiểu Mặc nói: “Vì sao Cổ thúc lại cung cấp huyết mạch cho anh? Dựa theo ý của cha anh, hẳn là Cổ thúc không hề biết trên người mình có huyết mạch Chân Long và Huyền Quy, còn nữa, vì sao anh họ Lăng mà không phải họ Lân?”

    “Hỏi rất hay, có điều cần phải đích thân hỏi hai người họ mới có câu trả lời.” Lăng Tiêu bình tĩnh đáp, thứ duy nhất mà y có thể khẳng định là, Lân Minh còn có chuyện gạt y, câu hỏi lúc trước là muốn cho ông cơ hội thẳng thắn, không ngờ Lân Minh quyết không nói, y cũng không hỏi, nhưng Lăng Tiêu có trực giác, sau này nhất định hai người họ sẽ chủ động nói với y.

    Du Tiểu Mặc nhón chân lên, vỗ vỗ vai Lăng Tiêu, thở dài cảm thán: “Em cứ tưởng em mới là chúa cứu thế của thế giới này, không ngờ lại là anh, anh nhất định phải cố gắng lên, cố gắng đánh bại thế lực ác, dẫm nát chúng dưới chân, trở thành sự tồn tại dưới một người, trên vạn người.”

    Hắn đã dừng xem mấy bộ phim truyền hình xuyên việt rồi, mặc dù chỉ xem qua loa, nhưng trên phim toàn diễn vậy mà, người xuyên việt chính là nhân vật chính.

    Lăng Tiêu khẽ vuốt tay hắn, khóe môi khẽ cong, “Dưới một người?”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, “Có vấn đề gì?” Hắn không kịp phản ứng, bởi vì rất nhiều người đều nói vậy, cho nên hắn không cảm thấy câu hỏi của Lăng Tiêu có gì kì quái, mãi tới khi…

    “Em nói đúng, ta hoàn toàn không để ý nếu em ở phía trên.” Lăng Tiêu nói tiếp, nụ cười mập mờ bên khóe môi nhìn sao cũng thấy hèn mọn bỉ ổi, đúng là đùa giỡn trần trụi mà.

    Mặt Du Tiểu Mặc tối sầm, cuối cùng cũng hiểu tên này có ý gì, đây là vấn đề nghiêm túc tới nhường nào, vậy mà y vẫn có cách để lừa hắn đi vào hướng bỉ ổi này, khiến cho người ta phẫn nộ vô cùng!

    “Nói nghiêm túc với anh đó!” Du Tiểu Mặc tức giận bay qua đạp một cước.

    Lăng Tiêu tránh thoát vô ảnh cước của hắn, nhún nhún vai thờ ơ nói: “Mấy chuyện thế này có gì mà phải nghiêm túc, thuận theo tự nhiên là được rồi.”

    “Được, vậy anh còn muốn cứu phụ mẫu của anh nữa không?”

    Du Tiểu Mặc biết rõ nhiều lời vô ích, đã đến một bước này rồi, cũng không có gì phải xoắn xuýt nữa, nhất là sau khi biết phụ thân của Lăng Tiêu đang đóng giả Kỳ Lân chủ, phải nói là tự do đến không thể tự do hơn ấy chứ, có điều mẫu thân của y có chút phiền toái.

    “Tạm thời không cần quan tâm đến ông già kia, còn Cơ Tú Tâm thì nhất định phải cứu.” Lăng Tiêu không chút do dự đưa ra đáp án khẳng định, mặc dù Cơ Tú Tâm chỉ cung cấp huyết mạch Yêu Hoàng tộc, nói nghiêm chỉnh thì không thể coi bà là mẫu thân của y, cho nên cứu Cơ Tú Tâm ra coi như là trả lại cho bà ấy phần ân tình này.

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, hắn cũng cảm thấy nên làm như vậy.
    Xem ra vẫn phải bảo Tiểu Kê chuẩn bị sẵn sàng trước, tùy thời cứu Cơ Tú Tâm ra.

    Nói xong những chuyện này, Lăng Tiêu mới hỏi về trận so tài hôm nay.

    Đối với gia tộc Xích Huyết và Hắc Tri Chu mà nói, vòng cuối của của đại hội đan sư đúng là trò cười, bị kẻ địch dắt mũi xoay vòng vòng, có điều ít ra Du Quyền còn cướp được vị trí thứ tám, còn Tổ Mã chẳng sờ tới nổi cái đuôi.

    Dạo này hai người đang nổi tiếng lắm.

    Khi Du Tiểu Mặc đi tìm Lăng Tiêu, thỉnh thoảng trên đường lại nghe thấy người đang bàn tán về chuyện này, nghe nói trận đấu vừa kết thúc, người của Hắc Tri Chu và gia tộc Xích Huyết đã rời khỏi thành Trung Tâm ngay, có vẻ không còn mặt mũi nào mà nhìn người nữa.

    Sau đó, có Lăng Tiêu đi cùng, Du Tiểu Mặc xuống dưới nhận giải thưởng dành người đứng thứ mười, chính là chức vị chưởng lão ở Tiêu Dao Viện, hắn không có hứng thú, cho nên từ chối ngay từ đầu.

    Về phần Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh.

    Tiêu Dao Viện không ngờ họ lại cùng song song đoạt quán quân, đành phải bất đắc dĩ lấy ra lọ phẩm thủy thứ hai, bọn họ chỉ cất giấu có vẻn vẹn ba phần, vô cùng trân quý, kết quả bị hai người này đã chiếm mất hai phần, Thân lão đầu và Lôi Long cười sắp toét miệng đến sau gáy rồi kìa.

    Mặc dù Tổ Mã nhìn phẩm thủy của hai người mà đỏ mắt, nhưng nàng không dám khiêu khích ngôi sao sáng của hai đại công hội.

    Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chuẩn bị về Tây Cảnh.

    Thông Thiên Đế và Lân Thiếu Dật cấu kết làm việc xấu, hai bên cùng có lợi, nhưng muốn động vào hai đại công hội không dễ, thanh danh của họ còn cường thịnh hơn cả Tứ Linh, sau khi bị Lăng Tiêu phá vỡ kế hoạch, tìm cơ hội khác cũng là cả một vấn đề.

    Lăng Tiêu phỏng đoán, rất có thể Thông Thiên Đế sẽ tới Tây Cảnh với Lân Thiếu Dật, đại bản doanh của Hắc Tri Chu ở đó, hơn nữa chắc hẳn Lân Thiếu Dật phải hứa hẹn sẽ giúp gã đối phó với hai đại công hội nên mới dụ được Thông Thiên Đế đi.

    Có điều, trước khi đi lại gặp một vị khách không mời.

    Đúng là Hùng Tiếu trước kia đã từng giúp đỡ Du Tiểu Mặc, nhìn thấy y, Du Tiểu Mặc liền nhớ tới Lại đại sư của Thương Minh, vị Lại đại sư này là á quân của đại hội đan sư, thời điểm tranh tài ông ta cũng biểu hiện thường thường, ai ngờ lại giật được thứ tự tốt.

    “Du huynh đệ, đã lâu không gặp!” Hùng Tiếu vẫn cởi mở nhiệt tình như trước, vừa mở cửa ra đã thấy khí tức kiên cường của y đập vào mặt.

    Du Tiểu Mặc kinh hỉ, “Hùng đại ca, sao huynh lại tới đây?” Sau lần từ biệt lúc trước, đã lâu lắm hắn không gặp Hùng Tiếu rồi, đại hội đan sư lần này hắn chỉ nghe nói có một vị đồ đệ của Phó Thương Khung tới, nhưng không biết là Hùng Tiếu.

    Hùng Tiếu cười ha ha, “Lần này tới là vì mệnh lệnh của gia sư, có chuyện muốn thương lượng với các ngươi một chút, hy vọng không quấy rầy các ngươi.”

    “Không phiền, sư phụ của ngươi cần nói chuyện gì với chúng ta?” Du Tiểu Mặc lắc đầu, bọn hắn đang chuẩn bị đi, làm gì có tồn tại thứ gọi là quấy rầy.

    Hùng Tiếu lập tức nói rõ ý định.

    Du Tiểu Mặc giật mình tỉnh ngộ, suýt chút nữa thì hắn đã quên mất chuyện của Vệ Bạch sư huynh.

    Sau khi lên cấp, hắn vẫn luôn để hết sự chú ý vào đại hội đan sư, sau đó lại vội vàng thi đấu, cho nên quên béng rằng với tu vi của hắn đã có thể luyện chế Luân Hồi đan, bảo sao Hùng Tiếu nóng lòng tới tìm hắn, bằng không thì lần gặp mặt tiếp theo sẽ là ở sơn mạch Quỷ Trủng.

    Hùng Tiếu giao cho Du Tiểu Mặc ba phần nguyên liệu còn lại, “Đây là gia sư nhờ ta giao cho ngươi, tất cả nguyên liệu đều ở nơi này, hy vọng ngươi có thể luyện ra Luân Hồi đan cho tiểu sư đệ, có điều gia sư đã từng nói, nếu như thất bại, ngài sẽ tiếp tục phái người đi tìm tài liệu, cho nên ngươi không cần có gánh nặng đâu.”

    Du Tiểu Mặc thì làm gì có gánh nặng, chỉ hơi bất ngờ vì Phó Thương Khung lại gấp gáp như vậy, nhận lấy ba phần nguyên liệu, hắn nói: “Huynh trở về chuyển lời cho Phó minh chủ, ta sẽ cố hết sức, đến lúc ấy nếu luyện ra một viên Luân Hồi đan, ta sẽ nói cho các ngươi biết ngay.”

    Sau đó, hai người lại trò chuyện một lát, Hùng Tiếu mới mang tin tức trở về.

    Bọn hắn không trì hoãn bao nhiêu thời gian, cùng ngày Hùng Tiếu đi, bọn hắn cũng quay về Tây Cảnh, tốc độ không chậm, đợi tới lúc trở về mới là hai ngày sau.

    Đại hội đan sư kết thúc, dường như mọi người cũng tiến vào trạng thái nghỉ ngơi lấy sức.

    Thiên Đao vẫn luôn chú ý tới Hắc Tri Chu, quả nhiên đã tra được tin tức Thông Thiên Đế đang ở Tây Cảnh. Dạo gần đây Tây Cảnh khá yên lặng, thoạt nhìn thì có vẻ không có việc lớn, nhưng ngẫm sao cũng thấy đây chỉ là sự yên tĩnh trước cơn bão táp.

    Du Tiểu Mặc vẫn luôn nghĩ tới Luân Hồi đan, cho nên sau khi trở về liền bế quan ngay, hắn không nắm chắc liệu có luyện được Luân Hồi đan hay không, bởi vì đây là lần luyện đầu tiên, trên vai gánh trách nhiệm nặng nề, cho nên hắn không dám qua loa, huống hồ hắn cũng muốn thương thế của Vệ Bạch sư huynh mau khỏi.

    Nhưng chính hắn cũng không biết, những ngày hắn và Lăng Tiêu rời khỏi sơn mạch Quỷ Trủng, nơi này thường xuất hiện một đám người không có ý tốt, bọn họ tới vì Ngũ Phúc Linh Nhãn cực phẩm, thậm chí còn xuất hiện một kẻ áo đen rất mạnh.

    Họ nghi ngờ, rất có thể kẻ áo đen này chính là một trong hai người đã lẻn vào bộ lạc Thủy Tây.
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 685: GIẢ MẠO.
    Trong không gian yên tĩnh, khe hở trên đỉnh đầu mỗi ngày lại dùng khoảng cách thật nhỏ dần dần mở rộng, sản lượng linh thủy trong hồ mỗi ngày đã giảm xuống còn một phần ba.

    Du Tiểu Mặc không ngờ mới một thời gian ngắn không vào xem, không gian đã xảy ra thay đổi lớn như vậy, ban đầu cứ tưởng cái khe kia không có vấn đề gì, sự thật chứng minh hắn suy nghĩ quá lạc quan.

    Tính theo sản lượng linh thủy trong hồ, cho dù hắn có tiết kiệm đến mấy cũng sẽ có một ngày dùng hết.

    Vì chuyện này, Du Tiểu Mặc phiền muộn tới nỗi bạc vài sợi tóc, không gian là mạng của hắn, nhỡ hỏng, hắn rất khó tưởng tượng ra cuộc sống sau này, nếu không có số lượng cung cấp linh thảo dồi dào, hắn phải sống sao đây.

    Hắn đã quen với sự tồn tại của không gian rồi.

    Du Tiểu Mặc ủ rũ cúi đầu đi ra khỏi không gian, trong cung điện gần như không có ai, Lăng Tiêu đã qua Quỷ Khốc Nhai, Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế đang ở ngay trong Tây Cảnh, bọn họ cũng phải chuẩn bị một chút.

    Về phần đám Tiểu Cầu, từ ngày hắn mang Ngũ Phúc Linh Nhãn ra cho bọn chúng cùng tu luyện, cả đám đều chạy tới đằng sau cung điện, đứa nào đứa nấy đều thành kẻ cuồng tu luyện.

    Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, liền vòng qua xem sao.

    Ngũ Phúc Linh Nhãn đặt trong một gian mật thất rất rộng rãi, bên ngoài có nhiều lớp kết giới được Lăng Tiêu bố trí, trừ phi có sự cho phép của hắn và Lăng Tiêu, nếu không thì bất cứ ai cũng không thể bước vào.

    Cửa mật thất mở hé, Du Tiểu Mặc không nghi ngờ gì, liền đẩy cửa đi vào, xuyên qua một con đường, hắn nhìn thấy có một bóng người đang quay lưng về phía hắn, người nọ đứng bên cạnh Ngũ Phúc Linh Nhãn, dùng nét mặt vô cảm nhìn vầng sáng lưu chuyển quang Linh Nhãn, ánh mắt tĩnh mịch, không biết đang nghĩ gì.

    “Đại Bàng?” Du Tiểu Mặc lên tiếng gọi, đi về phía hắn.

    Có vẻ người nọ bị giật mình, quay phắt lại, trong ánh mắt nhanh chóng hiện lên vẻ bối rối kì lạ, thoáng cái đã biến mất, thoạt nhìn thì có vẻ không khác gì Đại Bàng của ngày thường.

    “Ngươi không tu luyện còn đứng đây làm gì?” Du Tiểu Mặc đi tới trước mặt nó, tò mò hỏi, nhưng hắn cũng không nghi ngờ vì sao Đại Bàng lại ở đây.

    Mặc dù Ngũ Phúc Linh Nhãn là phúc trạch bảo địa hiếm có, càng ít người biết càng an toàn, nhưng quan hệ giữa hắn và đám khế ước thú khá thân mật, cơ bản không cần lo lắng chúng sẽ phản bội mình, cho nên khoảng thời gian hắn và Lăng Tiêu rời khỏi Tây Cảnh tới Trung Thiên, Du Tiểu Mặc liền cho chúng quyền lợi ra vào mật thất tự do.

    “Không có gì, ta chỉ nhìn một cái.” Đại Bàng dùng giọng điệu quái dị để giải thích, lông mày còn hơi vểnh lên một chút.

    Du Tiểu Mặc nhìn nó, chớp mắt: “Đại Bàng, sao hôm nay ngươi có vẻ kì đó kì lạ thế, có phải khó chịu ở chỗ nào không?”

    Đại Bàng lắc đầu, “Ta không khó chịu ở đâu cả.”

    Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm: “Không có việc gì là tốt, nếu có chuyện nhất định phải nói cho ta biết, đúng rồi, ngươi có thấy Hỗn Cầu đâu không, ta đang muốn tìm nó, nhưng mà tìm mãi không thấy, ngươi biết nó ở đâu không?”

    Có vẻ trong nháy mắt Đại Bàng không kịp phản ứng, mãi tới khi gặp ánh mắt của Du Tiểu Mặc, nó mới tỉnh táo đáp: “Ngươi nói tới Hỗn Cầu hả, ta cũng không gặp nó, chắc nó đã đi ra ngoài rồi.”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, quan tâm nói: “Thế sao, vậy ta phải tự đi tìm nó rồi, ngươi có rảnh rỗi thì qua bên kia đi, chắc Thiên Đao đang tìm ngươi đấy, mấy chuyện tu luyện thế này không thể gấp gáp trong ngày một ngày hai được.”

    Ánh mắt Đại Bàng lóe lên, “Được.”

    Hai người cùng đi ra khỏi mật thất, sau đó Du Tiểu Mặc khóa cửa mật thất lại, sau lưng hắn, ánh mắt mờ mịt của Đại Bàng rơi vào Ngũ Phúc Linh Nhãn, không biết đang suy nghĩ gì.

    “Chủ… chủ nhân, nếu không có chuyện gì, ta đi trước…” Đại Bàng thu ánh mắt, chợt quay sang nói với Du Tiểu Mặc.

    “Không vội.” Du Tiểu Mặc cắt ngang lời hắn, cười ha hả nói: “Cũng đúng lúc ta muốn qua Quỷ Khốc Nhai tìm Lăng Tiêu, ta đi cùng với ngươi.”

    Nhìn bóng lưng Du Tiểu Mặc, Đại Bàng âm thầm nhíu mày, nó muốn tìm lý do lấp liếm cho qua, nhưng lại không nghĩ ra cớ gì hay, nếu nói tùy tiện quá sẽ bị nghi ngờ, đánh phải đi cùng hắn tới Truyền Tống Tận.

    “Đại Bàng, lại nói từ sau khi ngươi khế ước với ta, hình như ta chưa từng tán gẫu với ngươi thì phải, cố hương của ngươi ở nơi nào?” Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn nó một cái, thuận miệng hỏi.

    Đại Bàng đột nhiên dừng lại.

    Du Tiểu Mặc phát hiện tiếng bước chân sau lưng im bặt, quay đầu lại đã thấy Đại Bàng dùng vẻ mặt âm u khó đoán nhìn hắn, cặp mắt đen nhìn hắn chằm chằm, dường như bên trong tỏa ra từng chút từng chút hàn ý thấu xương, khí tức quanh thân thoáng cái đã thay đổi.

    “Sao thế?” Du Tiểu Mặc hỏi.

    “Đại Bàng” nghiêm mặt, giọng nói lạnh lùng: “Ngươi phát hiện ra lúc nào?”

    Du Tiểu Mặc cười một tiếng, “Ngay từ đầu đã phát hiện rồi.”

    “Vì sao?” Có vẻ “Đại Bàng” không thích đáp án này, sắc mặt như mây đen che phủ, lạnh lùng nhìn hắn.

    Khóe miệng Du Tiểu Mặc nhếch lên, nói: “Đại Bàng là khế ước thú của ta, lúc nãy ta cũng nói rồi, ta chưa từng tán gẫu với hắn, cho nên hắn là khế ước thú không thân cận với ta nhất, bởi vậy bình thường ánh mắt hắn nhìn ta đều mang theo vẻ tôn kính, ngươi cảm thấy ngươi có những thứ đó không? Chưa kể, ta vừa hỏi chuyện về Hỗn Cầu, đó cũng là thăm dò ngươi.”“Không có người tên Hỗn Cầu sao?” “Đại Bàng” hừ lạnh một tiếng, gã nên đoán ra sớm hơn, sao lại có người lấy cái tên như thế, quả nhiên đang thử dò xét mình.

    Du Tiểu Mặc cười xoa xoa ngón tay, “Đương nhiên là Hỗn Cầu có tồn tại, chỉ là nó không ở cùng chúng ta thôi, nếu như ngươi là Đại Bàng, ngươi không nên nói hùa theo ta mới phải.”

    “Đại Bàng” ngửa đầu cười lớn một tiếng, “Xem ra ngươi cũng không đần.”

    Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào gã, nụ cười trên mặt phai nhạt rất nhiều, trên người tản ra uy áp lờ mờ, đánh thẳng về phía Đại Bàng giả mạo, trầm giọng nói: “Ngươi nhốt Đại Bàng thực sự ở đâu?”

    Đại Bàng giả lui về phía sau vài chục bước, sau đó mới thản nhiên nói: “Muốn ta thả hắn cũng được, lấy Ngũ Phúc Linh Nhãn ra.”

    Du Tiểu Mặc đánh giá gã từ đầu đến chân, “Tu vi của ngươi không cao hơn ta, bắt ngươi lại là chuyện nhỏ, nếu ngươi cảm thấy dùng Đại Bàng có thể uy hiếp được ta, ngươi có thể thử xem, Lăng Tiêu có thể hấp thu trí nhớ của kẻ khác, đợi Lăng Tiêu về, cho dù ngươi không nói, chúng ta cũng sẽ biết, ngươi muốn thử một lần không?”

    “Xem ra, trong lòng ngươi khế ước thú còn không bằng Ngũ Phúc Linh Nhãn, ngươi căn bản không đối xử với con đại bàng kia thật lòng.” Đại Bàng giả mạo bật cười một tiếng, dường như không hề quan tâm tới tình cảnh của mình.

    Du Tiểu Mặc nhướn mày, “Ngươi đang chuẩn bị châm ngòi ly gián à, chẳng lẽ Đại Bàng đang ở gần đầy?”

    Đại Bàng giả không ngờ hắn lại nhảy cảm đến thế.

    “Rốt cuộc thì ngươi là ai?” Du Tiểu Mặc nhìn gã, ánh mắt sáng quắc.

    Cặp mắt Đại Bàng giả trầm xuống, thân hình lóe lên định chạy trốn, tốc độ rất nhanh.

    Du Tiểu Mặc chỉ thấy một bóng đen nhoáng lên, suýt nữa đã không kịp phản ứng, tốc độ của đối phương nhanh tới nỗi làm hắn bất ngờ, hắn cứ tưởng tốc độ của hắn rất nhanh, không ngờ còn có người nhanh hơn, Du Tiểu Mặc vội vàng đuổi theo.

    Có điều tốc độ của gã có nhanh đến mấy, nhưng Du Tiểu Mặc quen thuộc với cung điện hơn gã nhiều, hơn nữa tòa cung điện này không chỉ là cung điện bình thường, có nhiều chỗ còn có cơ quan.

    Sau khi phát hiện đường gã bỏ chạy, Du Tiểu Mặc lập tức chạm vào cơ quan trên con đường kia.

    Người nọ cũng coi như có tài, trước khi lẻn vào đã thăm dò đa số địa hình của cung điện, hơn nữa có vẻ cũng quen thuộc với cơ quan, chạy tới chạy lui trơn như cá trạch, mỗi lần chỉ có thể nhìn thấy cái đuôi của gã, quả thực như đạo tặc chuyên nghiệp.

    Một tia linh quang lóe lên trong đầu Du Tiểu Mặc, nhưng hắn chưa kịp nắm bắt đã biến mất.

    Hai người một trước một sau, tựa như chơi trốn tìm, chạy qua hết nửa cung điện.

    Cuối cùng, Đại Bàng giả vẫn bị Du Tiểu Mặc chặn lại, ngay cách đại môn của cung điện không xa, Du Tiểu Mặc không muốn đánh nhau với gã trong cung điện, từng bước từng bước ép gã ra bên ngoài, có vẻ gã nọ cũng muốn mau mau rời khỏi đây, vì vậy không bao lâu, hai người đã chạy tới gần cửa.

    “Nếu như Đại Bàng xảy ra chuyện, ta sẽ để ngươi chôn cùng hắn!” Du Tiểu Mặc nghiêm túc nhìn gã.

    Vừa nói xong, ngừoi nọ lập tức công kích hắn.

    Tu vi của gã là cường giả Thánh cảnh một sao, còn lâu mới là đối thủ của Du Tiểu Mặc, vừa đánh mấy chiêu đã lộ rõ yếu thế, trên mặt bắt đầu hiện lên vẻ lo lắng.

    Du Tiểu Mặc ngăn trước cổng chính, khí thế trên người lập tức bùng nổ.

    “Du Tiểu Mặc!”

    Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên truyền tới giọng nói thoáng quen thuộc, có điều đại khái là vì quá lâu, cho nên nhất thời nghe không nhận ra. Du Tiểu Mặc không quay đầu lại, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Đại Bàng giả.

    Giọng nói sau lưng càng lớn hơn.

    “Du Tiểu Mặc, ta là Đạo Vân, ngươi còn nhớ ta không?”

    Đạo Vân?

    Du Tiểu Mặc nhớ ra ngay, có điều vì giây lát thất thần ấy, Đại Bàng giả lập tức bỏ chạy, hắn không nói gì liền xông lên, một quyền đập thẳng vào mặt gã.

    Người nọ vội vàng né tránh, nhưng bả vai vẫn bị nắm đấm của hắn sượt qua.

    “Dừng tay dừng tay, Du Tiểu Mặc, ông ấy là sư phụ của ta, cầu xin ngươi hãy bỏ qua cho ông ấy đi!” Cuối cùng Đạo Vân không thể nhẫn nhịn nổi, quả nhiên lo lắng của hắn không hề sai, sư phụ hoàn toàn không phải là đối thủ của Du Tiểu Mặc, một khi bị phát hiện, kết cục sẽ rất thê thảm, cho nên hắn mới vội vàng chạy tới.

    Du Tiểu Mặc ngơ ngác.

    Sư phụ của Đạo Vân, không phải là Đạo Thần trên Thập Thần Bảng sao?
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 686: NGƯỜI NỬA SỐNG NỬA CHẾT.
    Nói mới nhớ, lúc hắn và Lăng Tiêu mới tới đại lục Thông Thiên, không lâu sau, Lăng Tiêu liền trở thành nhân vật mới trên Thập Thần Bảng, khi ấy cũng gây chấn động lớn lắm.

    Sư phụ của Đạo Vân – Đạo Thần cũng là một nhân vật trên Thập Thần Bảng kia, nghe nói là cường giả đứng thứ hai, cả đời lão nhân vô tung vô ảnh, rất hứng thú với mấy thứ quý giá, khi ấy Lăng Tiêu còn muốn lợi dụng lão để tìm nguyên tố ngũ hành, nhưng đáng tiếc sau đó bọn hắn đã chia tay Đạo Vân, không liên lạc lại nữa.

    Đạo Thần hôm nay đã không phải là cường giả trên Thập Thần Bảng nữa, việc đột phá khỏi Thần cảnh đỉnh phong đã đưa lão trở thành một trong số cường giả mạnh nhất đại lục Thông Thiên, có điều tại thời khắc rối ren này, Thánh cảnh một sao cũng không phải an toàn tuyệt đối.

    Lúc trước Thiên Đao từng nói có một kẻ áo đen cảm thấy rất hứng thú với Ngũ Phúc Linh Nhãn, hẳn là Đạo Thần.

    Du Tiểu Mặc cũng ngộ ra, kẻ áo đen ở bộ lạc Thủy Tây cũng chính là sư phụ của Đạo Vân, khi ấy không có cơ duyên đạt được Ngũ Phúc Linh Nhãn, vì vậy lão đã đuổi theo tới tận sơn mạch Quỷ Trủng ở Tây Cảnh. Chỉ là, dù biết rõ chân tướng không có nghĩa là hắn sẽ bỏ qua cho Đạo Thần, nếu Đại Bàng có mệnh hệ gì, hắn nhất định sẽ bắt Đạo Thần phải đền mạng.

    “Con khế ước thú kia của ngươi không có việc gì.”

    Đạo Vân phát hiện lãnh ý trong ánh mắt Du Tiểu Mặc, vội vàng giải thích.

    Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn thanh niên ngày xưa, nhớ lại Đạo Vân lúc mới tới đại lục Thông Thiên và lần gặp gỡ ở đấu giá hội, hắn đột nhiên phát hiện những chuyện ấy đã quá xa xôi.

    “Vậy Đại Bàng ở nơi nào?”

    Cảm giác của Đạo Vân về quãng thời gian ấy còn sâu sắc hơn Du Tiểu Mặc nhiều, đến bây giờ hắn còn nhớ rõ, lần đầu gặp Du Tiểu Mặc với hình dáng non nớt, hơn nữa tu vi khi đó cũng không cao, nhưng bây giờ, Du Tiểu Mặc đã trở thành đan sư đỉnh cấp đứng đầu đại lục Thông Thiên. Những năm qua nghe đủ loại tin đồn về Du Tiểu Mặc, trong lòng Đạo Vân rất phức tạp.

    “Hắn được người ta cứu đi rồi.” Đạo Vân ổn định lại suy nghĩ phức tạp trong đầu, sau đó mới giải thích, “Lúc ấy chúng ta vốn định giam hắn lại, nhưng không ngờ giữa đường lại có một người áo đen khác, chính tên đó đã cứu khế ước thú của ngươi đi, sau này không gặp lại nữa.”

    “Một người áo đen khác?” Du Tiểu Mặc nhíu mày, sao lắm người áo đen quá vậy!

    Đạo Vân gật gật đầu, “Có lẽ ngươi sẽ có ấn tượng về kẻ này, hắn cũng là tên áo đen đã lẻn vào bộ lạc Thủy Tây, mục tiêu của hắn chính là Ngũ Phúc Linh Nhãn.”

    Lông mày Du Tiểu Mặc nhíu lại thành một chữ xuyên (川).

    Nói cách khác, có khả năng người áo đen kia cũng muốn dùng Đại Bàng uy hiếp hắn.

    Nếu sớm biết trước như vậy thì hắn đã không nên giao quyền hạn cho mấy đứa, hiện tại có cả một đám người đều nhằm vào khế ước thú của hắn, giờ mà thêm mấy kẻ nữa, chỉ sợ Ngũ Phúc Linh Nhãn đã sớm bị trộm đi, có điều Đại Bàng lại bất cẩn như vậy, quả thật phải trách phạt.

    Đạo vân nhìn sắc mặt hắn, do dự nói: “Du huynh đệ, ngươi có thể tha cho sư phụ ta được không?”

    Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, ánh mắt liếc qua gương mặt không cam lòng của Đạo Thần, lão đã khôi phục lại dung mạo nguyên bản, là một khuôn mặt già nua, có điều khuôn mặt lão rất từ tốn, nếu không phải trên mặt mờ mịt như mang mây đen, thì cũng không giống một lão ngoan đồng lắm đâu.

    Đạo Vân thấy hắn không nói lời nào, liền vội vàng nói: “Ta có thể cam đoan với ngươi, chỉ cần ngươi bỏ qua cho sư phụ ta, ta nhất định sẽ khích lệ sư phụ đừng nhằm vào Ngũ Phúc Linh Nhãn nữa.”

    “Khích lệ?” Du Tiểu Mặc nhướn mày.

    Đạo Vân lập tức nhìn về phía sư phụ mình, cười khổ nói: “Sư phụ, ngài đáp ứng với đồ nhi đi, đừng nhằm vào Ngũ Phúc Linh Nhãn nữa, được không nào? Con chỉ có mỗi ngài là người thân, con không muốn mất sư phụ.”

    Đạo Thần nhìn chằm chằm vào đồ đệ thật lâu, đột nhiên “Hừ” một tiếng, xoay người bỏ đi.

    Đạo Vân vui vẻ, mặc dù không nhận được câu trả lời của lão, nhưng hắn biết sư phụ đã đáp ứng, vội vàng cảm tạ Du Tiểu Mặc: “Du huynh đệ, cám ơn ngươi đại nhân đại lượng, sau này ta và sư phụ sẽ không tới quấy rầy các ngươi nữa!”

    Du Tiểu Mặc nhìn bóng lưng họ biến mất, lắc đầu phì cười, đúng là một lão ngoan đồng ngạo kiều, lại còn không chịu nhận thua, nhưng vừa nghĩ tới Đại Bàng không biết tung tích, hắn lại bắt đầu lo lắng, xem ra vẫn phải tới tìm Lăng Tiêu thương lượng một chút.

    Du Tiểu Mặc quay người trở về cung điện, đúng lúc này, sau lưng đột nhiên truyền tới một giọng nói vừa quen thuộc vừa kích động, rất giống Đại Bàng đã mất tích.

    “Chủ nhân!”

    Du Tiểu Mặc quay phắt lại, nhìn khuôn mặt khá là anh tuấn của Đại Bàng đang chạy về phía hắn, bỗng trở nên kinh nghi bất định, đừng bảo là Đại Bàng giả nữa chứ?

    Đại Bàng chạy tới trước mặt Du Tiểu Mặc, dùng ánh mắt tôn kính nhìn hắn.

    Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng xác định nó chính là Đại Bàng thực sự, không khỏi tò mò hỏi: “Ta nghe nói ngươi bị một người áo đen bắt đi, sao ngươi lại trốn được.”Đại Bàng đáp: “Là vì người kia thả ta ra, bây giờ ông ấy đang ở bên ngoài.”

    Du Tiểu Mặc nhìn về phía sau nó, quả nhiên thấy một bóng người đứng ngay ngoài cửa, có thể thoáng thoáng thấy đây là một lão giả hơi mập mạp, còn béo hơn sư phụ của Đạo Vân, hắn quyết định đi gặp người này, xem ông ta muốn gì.

    Cung điện nằm sau núi Nhuyễn Cốt, vừa bước ra khỏi kết giới là có thể ngửi được mùi đặc thù của ngọn núi này, trong sự mục nát mang theo một chút thương tâm, còn cả âm thanh gào khóc vang vọng khắp núi.

    Lão giả đứng bên ngoài, tóc bạc mặt hồng hào, nhìn khuôn mặt không có vẻ gì già nua, làn da đỏ thắm như trẻ thơ, thoạt nhìn thì là người rất biết dưỡng sinh, hoàn toàn không giống một cụ ông lụ khụ. Người này rất mập, tối thiểu cũng phải hơn tám mươi cân, có điều cảm giác mà ông ta mang lại cho hắn không phải là béo phì, mà là mập mạp rất đáng yêu, dường như trong ánh mắt kia cũng mang cười.

    “Rất cảm tạ ông đã cứu được Đại Bàng, ông có yêu cầu gì?” Du Tiểu Mặc nói thẳng, mặc dù ấn tượng đầu tiên của hắn với lão giả này rất không tồi.

    Sắc mặt lão giả hiện lên vẻ lúng túng, “Cứu người là do tiện tay thôi, có điều lão phu quả thật muốn khẩn cầu vị tiểu hữu này một chuyện.”

    Du Tiểu Mặc cười nói: “Ông muốn Ngũ Phúc Linh Nhãn?”

    Ngoài dự liệu, lão giả lắc đầu, “Đúng là mục tiêu ban đầu của ta là Ngũ Phúc Linh Nhãn, bởi vì nó có thể giúp đỡ ta, chẳng qua nếu Du tiểu hữu chịu giúp ta thì ta không cần Ngũ Phúc Linh Nhãn nữa rồi.”

    “Giúp cái gì?”

    Lão giả xấu hổ nói: “Trước kia lão phu đi du lịch đại lục, trong lúc bất cẩn đã trúng phải một loại độc, loại độc này chính là Ngũ Suy dộc, nếu như cứu chữa chậm trễ ta sẽ từ từ chết già, tiểu hữu đừng nhìn lão phu hiện tại vẫn bình thường, thực ra lão phu đã trúng Ngũ Suy độc gần một trăm năm rồi, nếu không phải vì ta không ngừng nâng cao tu vi của bản thân, chỉ sợ hiện tại đã chết già.”

    Đúng là tăng thêm kiến thức, Du Tiểu Mặc mới nghe nói tới cái thứ Ngũ Suy độc này lần đầu, cơ mà lão giả trước mắt hoàn toàn không có vẻ gì như người bị trúng độc.

    Trên mặt lão giả nhuốm một tia u sầu, “Tiểu hữu cũng biết, đã tới Thánh cảnh rồi, muốn tăng một sao cũng rất gian nan, lão phu có thể sở hữu tu vi hiện tại đã không dễ dàng, nếu không giải được loại độc này, chỉ sợ ta sẽ không sống nổi mười năm, lão phu còn có nguyện vọng chưa làm được, thật sự không muốn chết như thế.”

    “Ông muốn ta giúp thế nào?” Du Tiểu Mặc hỏi.

    Hai mắt lão giả tỏa sáng, “Tiểu hữu thật sự chịu giúp lão phu?”

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, dù gì ông ta cũng cứu Đại Bàng, coi như nợ một ân tình, chỉ cần yêu cầu không quá phận, hắn cũng có thể giúp một tay, “Nhưng ta phải tuyên bố trước, ta chỉ có thể giúp trong khả năng của mình.”

    “Đương nhiên rồi!” Lão giả gật đầu lia lịa, “Nếu muốn giải Ngũ Suy độc cần có một loại thải đan lục phẩm, loại thải đan này có tên là Phản Thần đan, nó không những giải được độc, mà còn giúp người sử dụng có thể khôi phục dung mạo lúc xưa, trở lại như khi còn trẻ, cho nên có người gọi Phản Thần đan là Phản Lão Hoàn Đồng đan, ta đã góp nhặt được hai phần nguyên liệu Phản Thần đan, nhưng đơn thuốc thì hơi khó…”

    “Ta biết rồi, ông cứ đưa nguyên liệu cho ta là được.” Du Tiểu Mặc cắt ngang lời lão giả, hiện tại thì đơn thuốc không phải là vấn đề với hắn nữa, thời điểm trở thành đan sư lục phẩm, hắn đã lược qua tất cả đơn thuốc lục phẩm rồi, bởi vì Phản Thần đan không có tác dụng đối với hắn, cho nên bị ném vào một góc.

    Lão giả cứ tưởng hắn muốn tìm đơn thuốc Phản Thần đan giúp mình, cảm thấy hơi ngượng ngùng, “Sau này có gì cần giúp một tay, tiểu hữu cứ việc nói, lão phu nhất định không chối từ.”

    Du Tiểu Mặc không nói thật với ông ta, hắn muốn cho lão giả cái suy nghĩ áy náy, dù sao hắn cũng không bắt buộc phải giúp một tay, tuy lão giả cứu Đại Bàng, nhưng ông ta cũng có mục đích cả.

    “Đúng rồi, làm thế nào để liên hệ với ông?”

    Du Tiểu Mặc nhận lấy nguyên liệu, thuận miệng hỏi.

    Lão giả đáp: “Gần đây ta không có nơi ở cố định, đi tới đâu thì biết tới đó, nếu Du tiểu hữu không ngại, ta sẽ lưu lại ở Bạch Cốt trấn, đến khi ngươi liên hệ ta mới thôi.”

    Du Tiểu Mặc cứ tưởng lão giả nói muốn ở lại cung điện của hắn, còn đang chuẩn bị từ chối kìa, “Được, ta phải xưng hô với ông thế nào?”

    “Tất cả mọi người đều gọi ta là Hàn Công, ngươi cứ gọi như vậy là được, lão phu sẽ không quấy rầy ngươi nữa, gặp lại!” Lão giả nói xong liền đi.

    Du Tiểu Mặc gật đầu, vô thức nói: “Đi thong thả!”

    Đợi lão giả đi tới đại môn, bước một chân ra ngoài, Du Tiểu Mặc mới giật mình phản ứng, vội vàng gọi ông ta lại, trợn tròn mắt: “Đợi một chút, ông nói ông tên là gì?”

    Lão giả quay người, dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn: “Hàn Công không phải là tên thật của lão phu, chỉ là vì người khác đều gọi lão phu như vậy, cho nên lão phu cũng quen rồi, nếu Du tiểu hữu muốn biết tên thật của lão phu…”

    Du Tiểu Mặc lập tức cắt ngang lời lão giả, tiếp tục nhìn chằm chằm: “Chẳng qua là ta cảm thấy tên của ông nghe rất quen tai…”

    Hắn chợt nhớ tới một sự việc đã bị hắn quên lãng từ rất lâu.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 687: KHÔNG GIAN TIẾN HÓA.
    Hàn Công chính là vị viện trưởng thần long thấy đầu không thấy đuôi của học viện Đạo Tâm.

    Lúc trước Du Tiểu Mặc đã từng đáp ứng đại trưởng lão Hắc Thiên, nếu tìm thấy Hàn Công sẽ báo cho ông biết về tình hình của học viện Đạo Tâm, bảo ông trở về một chuyến, nhưng sau này có quá nhiều chuyện xảy ra, hắn dần dần quên lãng chuyện này.

    Đại lục Thông Thiên lớn như vậy, tìm một người không khác gì mò kim đáy bể, chẳng qua nếu lúc trước hắn không kết thù với gia tộc Xích Huyết sớm, có lẽ hắn có thể mượn mạng lưới tình báo của Thương Minh để tìm kiếm Hàn Công, đáng tiếc là sau này xảy ra quá nhiều chuyện, hắn quên mất.

    Sau khi xác định được thân phận của Hàn Công, Du Tiểu Mặc liền chuyển lời của đại trưởng lão Hắc Thiên cho ông nghe.

    Hàn Công không ngờ thế giới lại nhỏ như vậy, ông lại có thể gặp được học sinh của học viện Đạo Tâm ở chỗ này, có điều sự chú ý của ông nhanh chóng bị câu nói kế tiếp của Du Tiểu Mặc thu hút, ngay cả đại trận bảo vệ học viện Đạo Tâm cũng bị phá hủy sao, có thể tưởng tượng tình hình chiến đấu lúc đó kịch liệt thế nào!

    Hàn Công không khỏi cảm khái, xem ra trong khoảng thời gian ông rời đi, học viện Đạo Tâm đã xảy ra rất nhiều chuyện, nếu không phải Ngũ Suy độc trong người ông chỉ có thể giải được ở đại lục Thông Thiên, thực ra ông đã muốn quay về học viện Đạo Tâm từ rất lâu rồi.

    Đại lục Thông Thiên bao la rộng lớn, cường giả rất đông, ở đây sẽ không bị giới hạn tầm mắt, hơn nữa tài nguyên phong phú, bất luận là đan sư hay tu luyện giả đều có lợi, nhưng không có người thân quen, quả thật có chút cô đơn.

    “Đa tạ Du tiểu hữu, đợi sau khi Ngũ Suy độc trong người lão phu được giải, chắc chắn lão phu sẽ quay về một chuyến.” Hàn Công để lại những lời này rồi đi ngay.

    Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, cuối cùng cũng giải quyết được chuyện, bằng không nếu có một ngày hắn và Lăng Tiêu trở về học viện Đạo Tâm, kết quả không hoàn thành việc đã đáp ứng, thế thì xấu hổ ghê lắm á!

    Luân Hồi đan và Phản Thần đan đều là thải đan lục phẩm.

    Sau khi hắn tấn cấp tới lục phẩm, hắn đã từng thử luyện một viên thải đan lục phẩm xem sao.

    Khi ấy hắn lựa chọn thải đan có độ khó không cao, nhưng vẫn thất bại ngay lần đầu tiên, đến lần thứ hai mới thành công, may mà vẫn còn tỷ lệ 50%, có điều để luyện ra một viên cần tới bảy tám ngày.

    Buổi chiều Lăng Tiêu đã trở về.

    Hai người đi tới mật thất, Du Tiểu Mặc kể cho y nghe những gì xảy ra buổi sáng.

    Trải qua thương lượng, hai người quyết định tạm thời đóng cửa Ngũ Phúc Linh Nhãn, thời gian tiếp theo Du Tiểu Mặc đều ở sơn mạch Quỷ trủng, nếu ai muốn vào mật thất cứ tìm hắn là được, miễn cho sự kiện của Đại Bàng lại xảy ra lần nữa.

    Từ sau khi đem Ngũ Phúc Linh Nhãn ra, mọi người tu luyện rất tích cực, dịch ngũ sắc xung quanh Linh Nhãn càng ngày càng ít, bởi vì cần có thời gian để lắng đọng, cho nên dù Linh Nhãn thực phẩm có được thải thạch cũng không thể vừa sử dụng vừa sản xuất như hồ linh thủy.

    Dịch ngũ sắc rực rỡ yên lặng nằm kia, thải thạch như ẩn như hiện, nếu không nhìn kỹ thì rất khó thấy.

    Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào thải thạch, không nhịn được mà nói với Lăng Tiêu: “Anh nói nếu em đặt thải thạch này trong không gian thì có được không?”

    Lăng Tiêu đã nghe về tình hình của không gian, hơi suy nghĩ một chút liền đoán được ý nghĩ của hắn: “Em định dùng thải thạch thay thế suối nguồn trong hồ linh thủy?”

    Du Tiểu Mặc gật đầu, “Em muốn thử một lần, bởi vì khe nứt kia, sản lượng của suối nguồn càng ngày càng ít, em nghĩ bản chất của không gian có liên quan tới suối nguồn, khe nứt tồn tại cũng làm ảnh hưởng tới nó, em thấy suối nguồn và thải thạch có tác dụng tương tự, nói không chừng có thể thay thế.”

    “Em chắc chứ?” Lăng Tiêu nhướn mày hỏi.

    Du Tiểu Mặc lại gật đầu lần nữa, “Đương nhiên, mặc dù Ngũ Phúc Linh Nhãn tốt, nhưng nếu xét theo góc độ lâu dài, giá trị sử dụng của nó không cao được như hồ linh thủy.”

    “Được, em quyết định thế nào thì cứ làm thế đó đi.”

    Đạt được sự đồng ý, Du Tiểu Mặc lập tức động thủ đào thải thạch, mặc dù dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy thải thạch, nhưng thật ra nó được bao phủ trong một lớp băng trong suốt, hắn sợ làm hư hao đến thải thạch, cho nên chỉ dám dùng dao cạy từng chút từng chút băng ra.

    Dao được chế từ kim loại của Thôn Kim thú, cực kỳ sắc bén, chỉ nhẹ nhàng gọt một cái là tróc được một lớp băng như cắt đậu hũ, cũng không lâu sau, hắn đã bóc hết lớp băng xung qua thải thạch.

    Viên thải thạch lớn bằng quả đấm lẳng lặng nằm trên tay hắn, đủ mọi màu sắc, ban đầu cứ tưởng thải thạch là một loại đá, kết quả hóa ra là một loại rau câu mọng nước, chỉ cần nhẹ nhàng chọc một cái là nảy lên ngay.

    “Lăng Tiêu, anh bảo cái này có thể ăn không?” Du Tiểu Mặc có chút thèm, cứ nhìn chằm chằm vào “rau câu” làm hắn nhớ tới thạch rau câu đời trước, rau câu mát lạnh vị cực kỳ ngon, là một trong những thứ hắn thích ăn nhất đấy.

    Lăng Tiêu nhìn hắn, nghiêm túc nói: “Em có thể thử một lần.”

    Du Tiểu Mặc chột dạ sờ cằm, hắn chỉ đùa chút thôi mà, cần gì phải nói nghiêm túc vậy chớ.

    Hai người cùng tiến vào không gian.Đây là lần đầu tiên Lăng Tiêu nhìn thấy khe hở phía trên không gian, nó đã lan rộng đến mười bốn mười lăm phân, mặc dù rất nhỏ, nhưng mới một thời gian mà đã rộng như vậy, có khi không tới vài năm, khe hở sẽ lan ra thành ba bốn mươi phân mất.

    Chỉ mấy phân đã đủ làm sản lượng linh thủy trong hồ giản mạnh, nếu khe hở còn dài hơn nữa, khó đảm bảo sau này sẽ không còn một giọt linh thủy.

    Hai người đi tới bên hồ, hôm nay hồ linh thủy chỉ còn chưa đầy một phần tư.

    Ban đầu đã bị Lăng Tiêu và Tiểu Kê dùng hết hai phần ba, sau đó hắn muốn thúc linh thảo sinh trưởng lại dùng hao mất một chút, kết quả là càng ngày càng ít.

    Nguồn suối nơi đáy hồ thoạt nhìn có vẻ không khác gì bình thường.

    Du Tiểu Mặc nhảy xuống hồ linh thủy đi tới trước con suối, chính giữa con suối và hồ linh thủy có một lớp màng mỏng trong suốt, bởi vì hắn chưa từng lấy nguồn suối ra, cho nên không hiểu liệu nếu bây giờ lấy nó ra có ảnh hưởng tới không gian hay không, do dự một lát, cuối cùng hắn vẫn chần chừ mãi không quyết định.

    “Thử một lần đi, để thải thạch lên.” Lăng Tiêu thấy Du Tiểu Mặc chậm chạp lề mề mãi, liền quyết định thay hắn.

    Du Tiểu Mặc gật gật đầu, sau khi thải thạch được ngâm vào linh thủy, từng vòng sáng rực rỡ bắt đầu khuếch tán ra xung quanh, mặc dù phạm vi không lớn, nhưng dường như cả hai đang hòa vào làm một thể, thấy cảnh tượng như vậy, Du Tiểu Mặc hứng phấn quá, đúng là hiệu quả không tệ.

    Sau khi hắn đặt thải thạch lên lớp màng mỏng kia, thải thạch lập tức rơi vào bên trong, một khắc sau, không gian đột nhiên chấn động.

    Du Tiểu Mặc hoảng hốt, lúc cúi đầu nhìn lại, nguồn suối và thải thạch đã hòa làm một thể rồi.

    Lăng Tiêu túm lấy cánh tay Du Tiểu Mặc, kéo hắn lên bờ, toàn thân hai người ướp nhẹp nhưng không ai để ý, cả hai đều nhìn về khe nứt trên đỉnh đầu, dường như khe nứt chừng mười bốn phân đang bị ép lại, nơi đen thui hiện lên vài tia sét rất nhỏ.

    Một lát sau, những tia sét này như những đường chỉ, dần dần vá khe nứt lại, khe nứt mười bốn phân từ từ chỉ còn lại vài phân, cuối cùng được vá tới mức chẳng còn một khe hở, biến mất hoàn toàn. Bầu trời bao la sáng ngời như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nhưng lại tồn tại thêm một thứ tuyệt đối không có khả năng xuất hiện.

    Du Tiểu Mặc há hốc miệng —— Mặt trời!

    Không gian của hắn không có mặt trời, nhưng quanh năm suốt tháng bầu trời đều trong xanh sáng rực.

    Bởi vì không gian không phải là một khu vực tự nhiên, cho nên hắn không thấy bất ngờ, vậy mà bây giờ bởi vì có thêm một viên thải thạch, nơi này đã xuất hiện mặt trời.

    Nhưng thứ thay đổi không chỉ là bầu trời, toàn bộ không gian đều phát sinh biến hóa.

    Báu vật truyền tộc của Du tộc giống với không gian giới chỉ của tu luyện giả, thuộc về kiểu không gian phẳng, một miếng đất, một mảnh trời, diện tích chật hẹp.

    Nhưng bây giờ, cảnh tượng trong không gian đang xẹt qua trước mắt hắn như cưỡi ngựa xem hoa.

    Không gian dùng tốc độ chóng mặt kéo dài, núi cao nước chảy, từ xa xa đã có thêm một mảnh núi xanh xanh, cây cối trong rừng xanh um tươi tốt, có chim bay cá nhảy, mới thoáng cái mà không khí đã có thêm hương vị nhẹ nhàng khoan khoái.

    Sau khi kịp phản ứng, hắn lập tức nhớ tới ruộng linh thảo, bởi vì linh thủy từ từ hao hụt, cho nên hiện tại hắn trồng rất ít linh thảo cao cấp, trừ phi có nhu cầu, mặc dù hiện tại linh thảo trong ruộng không nhiều lắm, nhưng đều là linh thảo rất quý giá, nếu chúng biến mất, hắn sẽ đau lòng muốn chết luôn.

    Cuối cùng, Du Tiểu Mặc nhìn thấy ruộng bậc thang xinh đẹp ngay dưới chân núi.

    Trên sườn núi, từng thửa từng thửa ruộng linh thảo xanh mơn mởn tỏa sáng, có thành thục, có không thành thục, tản ra mùi cỏ xanh và hương hoa thơm ngát.

    Nhìn không gian hoàn toàn biến dạng, trong đáy mắt Du Tiểu Mặc chỉ toàn là ngạc nhiên.

    “Xem ra không gian biến hóa rồi.” Lăng Tiêu đứng bên cạnh hắn, nhìn cảnh tượng xung quanh, trong mắt cũng khó nén nổi kinh ngạc, khó trách Du tộc viễn cổ lại coi không gian này như báu vật truyền tộc, quả nhiên cái gì cũng có lý của nó cả, y chưa từng nghe nói tới không gian có thể tiến hóa, nhưng lại nghĩ đến có khả năng bản thể của không gian liên quan tới nguồn suối, sau khi thải thạch dung nhập sẽ xúc tiến không gian biến hóa, đúng là sự thật khó mà tin nổi!

    Nghe y nói vậy, Du Tiểu Mặc lập tức chạy về hồ linh thủy.

    Quả nhiên, hồ linh thủy cũng sinh ra biến hóa cực lớn, linh thủy đã không còn màu trong suốt như xưa nữa, mà tỉnh thoảng lưu truyển vài tia màu sắc rất rực rỡ, tựa như một hồ linh thủy muôn màu muôn vẻ, còn đẹp đẽ hơn khi được mặt trời chiếu rọi, phản xạ ra hào quang chói mắt.

    Ngoài ra, nguồn suối cũng biến mất.

    Bởi vì bị sự biến hóa của không gian thu hút toàn bộ sự chú ý, Du Tiểu Mặc không chú ý tới suối nguồn đã biến mất như thế nào, kể cả viên thải thạch kia nữa, mặc dù không rõ đã có chuyện gì xảy ra, nhưng có vẻ nguồn suối biến mất lại là chuyện tốt.

    Kiểm tra sản lượng trong hồ linh thủy, Du Tiểu Mặc phát hiện cứ mười phút lại có một giọt linh thủy sinh ra, tốt hơn trước kia nhiều lắm.

    Lăng Tiêu nhìn nụ cười không nén được trên mặt hắn, khóe môi cũng dần dần cong cong, đẹp hơn cái vẻ mặt buồn thiu mấy hôm trước rồi đấy.
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 688: BỊ VẠ LÂY.
    Sau khi đại hội đan sư kết thúc, đại lục Thông Thiên có một tháng hiếm hoi yên bình.

    Nhưng cũng chỉ là gần một tháng, tựa như dầu trong chảo, ban đầu nguội, dần dần sẽ ấm lên, cuối cùng khi nhiệt độ đạt đến điểm sôi, nó sẽ nóng tới nỗi có thể khiến người ta bị bỏng.

    Tình huống hiện tại ở đại lục Thông Thiên chính là như vậy.

    Một tháng này, Du Tiểu Mặc không vội vã luyện đan.

    Sau khi không gian của hắn tiến hóa, có rất nhiều thứ đều thay đổi, rất nhiều nơi cần hắn làm lại cho hợp lệ, ví dụ như nhà gỗ và sân nhỏ, bởi vì ruộng linh thảo như có chân chạy tít lên sườn núi, cũng không biết linh thảo có phân bố theo xếp đặt của hắn lúc trước hay không, cho nên hắn phải đi xác nhận.

    Lúc này, người vội vàng sắp xếp không gian như hắn không hay biết, chảo dầu ở Nam Lục đã đun sôi sùng sục rồi.

    Mỗi ngày Lăng Tiêu đều qua lại giữa cung điện và Quỷ Khốc Nhai, phần lớn thời gian là nghe Thiên Đao báo cáo công việc, ngẫu nhiên nếu có chuyện gì không giải quyết được, hoặc nhân thủ không đủ, y cũng sẽ đi ra ngoài một chuyến, có điều thường thì không lâu hơn hai ngày, có đôi khi đến bữa cơm y sẽ có mặt đúng giờ.

    Chỉ là từ sau khi biết thân thế thực sự của mình, Lăng Tiêu chưa tới tìm Lân Cổ một lần. Lân Cổ đã sớm biết Lân Minh giả mạo Kỳ Lân chủ nhiều năm, chắc chắn Lân Minh đã kể cho ông nghe về cuộc đối thoại của họ ngay sau hôm ấy rồi, vì thế rất có thể Lân Cổ đang đợi Lăng Tiêu đi tìm mình.

    Về sau phát hiện hình như Lăng Tiêu không có ý định kia, ông cứ ngoài sáng trong tối nhờ Thiên Đao thám thính suy nghĩ của Lăng Tiêu, đến bây giờ đã hơn mười lần rồi.

    Hôm nay, Lăng Tiêu vừa đến Quỷ Khốc Nhai đã bị Thiên Đao tóm được.

    “Thiếu chủ, ta có một số việc muốn nói với ngươi, bây giờ có rảnh không?” Thiên Đao đi tới, nét mặt trước sau như một, thâm trầm nghiêm túc.

    Lăng Tiêu ngẩng đầu nhìn vị trí của mặt trời, đã sắp xuống núi, liền đáp: “Không rảnh lắm.”

    Thiên Đao im lặng một lát, “Là chính sự.”

    Lăng Tiêu không hề lay chuyển, lần trước hắn cũng nói như vậy, có một số việc bị lừa một lần là đủ rồi, tuyệt đối không có khả năng để nó lặp lại lần thứ hai, lần đó bị lừa không phải do y khinh thường, mà mỗi lần Thiên Đao tìm y đều có sự việc muốn báo cáo thật.

    “Làm một nhân viên tình báo, nói dối là không tốt.” Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn hắn.

    Thiên Đao giữ nguyên khuôn mặt tê liệt, “Đa tạ thiếu chủ đã nhắc nhở, Thiên Đao sẽ luôn luôn chú ý, không tái phạm sai lầm lần thứ hai.” Bị thiếu chủ không tín nhiệm như vậy, áp lực của hắn rất lớn, nhưng trên đầu còn có chủ từ tiền nhiệm đè nặng, áo lực của hắn càng lớn, kẹp giữa hai bên thế này, hắn sắp không ra người nữa rồi.

    Cặp mắt màu đen của Lăng Tiêu nhìn Thiên Đao một hồi, giống như đang xác nhận hắn có nói dối hay không, cuối cùng vẫn miễn cưỡng tin tưởng hắn lần này, đi cùng hắn tới Tiếu các. Bên trong Tiếu các, Thiên Đao lấy tình báo mà Hoàng Thử thú nhận được.

    Tình hình lần này là về Nam Lục,

    Trước khi hợp tác với Hoàng Thử thú, mặc dù mạng lưới tình báo của Quỷ Khốc Nhai cũng không tệ, nhưng chỉ giới hạn trong Tây Cảnh thôi, đối với khu vực khác, tốc độ nhận tin của bọn hắn tương đối trễ, có đôi khi sự kiện đã phát sinh được ba bốn ngày mới hay biết.

    Nhưng giờ đã có năng lực của Hoàng Thử thú, cùng ngày là nhận được tin rồi.

    “Chiến tranh giữa gia tộc Xích Huyết và Thương Minh không tiếp tục như trước, thỉnh thoảng lại bộc phát một trận chiến quy mô nữa, chỉ còn một chút ma sát nhỏ, có vẻ hai bên đang chuẩn bị tạm thời nghỉ ngơi lấy lại sức.”

    Ngoài dự tính, Thiên Đao phủ nhận, “Là vấn đề phía gia tộc Xích Huyết.”

    Bởi vì quan hệ giữa Du Tiểu Mặc và gia tộc Xích Huyết, cho nên Quỷ Khốc Nhai chú ý gia tộc Xích Huyết cao độ, bất cứ chút gió thổi cỏ lay nào cũng được ghi chép lại, lần này những chuyện xảy ra trong địa bàn của gia tộc Xích Huyết cũng được liệt kê, mặc dù có vẻ không có vấn đề gì, nhưng Thiên Đao lại cảm thấy nên nói cho thiếu chủ và thiếu chủ phu nhân.

    Lăng Tiêu ý bảo hắn nói tiếp.

    “Thiếu chủ còn nhớ ngài và Du công tử từng ở thành Tinh La một thời gian chứ, thời gian kia đã xảy ra một sự việc, nghe nói thiếu chủ đại náo Ngọc Tiên Thành, khiến Ngọc Tiên Thành tổn thất rất nhiều cao thủ.” Thiên Đao thuật lại.

    Lăng Tiêu gật đầu, “Đúng là có chuyện như thế, có vấn đề gì?”

    Ánh mắt Thiên Đao lóe lên một tia dị sắc cực kỳ nhạt, “Ta nhận được tin tức, gia tộc Xích Huyết đang truy nã một người, tướng mạo của người kia giống như đúc khuôn mặt thiếu chủ dùng lúc đó.”

    “Hả? Ngươi chắc chắn chứ?” Ánh mắt Lăng Tiêu lóe sáng, cuối cùng cũng cảm thấy hứng thú.

    Thiên Đao nhìn là biết mình nói đúng trọng tâm, tiện thể nói: “Chắc chắn, nghe nói người kia tên là Khâu Nhiễm, là một đan sư, có điều cấp bậc không cao lắm.”

    Nét mặt Lăng Tiêu thoáng trở nên tế nhị, một lát sau mới cười khẽ, “Đúng là vui tai vui mắt, theo lời kể của ngươi, chẳng lẽ dùng khả năng của gia tộc Xích Huyết ở Nam Lục mà không bắt được hắn?”Thiên Đao gật đầu, “Đúng vậy, người nọ cũng coi như có chút bản lĩnh, vậy mà có thể đào tẩu trong vòng vây của gia tộc Xích Huyết, có điều nghe nói Thương Minh cũng đang truy nã người này, phản ứng của họ có chút kỳ quái, ta đã điều tra qua về Khâu Nhiễm, rất có thể tên này là người của vị diện khác, theo lý thuyết không có khả năng kết thù với Thương Minh.”

    “Ta biết rồi, ngươi tiếp tục chú ý mật thiết tới Nam Lục, ngoài ra hãy thông báo cho Hoàng Thử thú, bảo thuộc hạ của nó hỗ trợ tìm người tên Khâu Nhiễm này, một khi phát hiện, tạm thời không nên động vào hắn, có điều ta muốn xác thực hành tung của hắn.” Lăng Tiêu nhanh chóng quyết định.

    Thiên Đao không nhiều lời, trước kia hắn đã nghi ngờ, rất có thể người tên Khâu Nhiễm này là kẻ địch của Du công tử, nếu không thì sao thời điểm gây án, thiếu chủ lại dùng mặt gã chứ.

    “Không có việc gì nữa, ta đi trước.”

    Lăng Tiêu đứng lên, ném lại những lời này rồi ra khỏi Tiếu các.

    Thiên Đao nhìn bóng lưng y, muốn nói lại thôi, cuối cùng hóa thành một tiếng thở dài, có thể thấy nhân thịt rất khó làm, biết rõ bóng Lăng Tiêu biến mất hẳn, một người mới đi ra từ bên trong Tiếu các.

    Thiên Đao quay đầu lại.

    Lân Cổ bất đắc dĩ, “Xem ra thằng bé vẫn chưa chấp nhận ta.”

    Kể từ khi biết về cuộc đối thoại giữa hai cha con họ, Lân Cổ không đi ra ngoài nữa, mỗi ngày đều ở lại Quỷ Khốc Nhai, đợi Lăng Tiêu tới tìm mình, ai ngờ đúng là khen ngược, mỗi ngày y vẫn cư xử như không có chuyện gì, còn ông thì nôn nóng muốn chết.

    Thiên Đao không hiểu rõ rối ren bên trong, chỉ biết chủ nhân đột nhiên trở thành cha của thiếu chủ, hắn rất đồng tình với chủ nhân, nếu không thì cũng chẳng giúp ông tới mười lần, có điều vì lần này hắn lo thiếu chủ sẽ phản cảm, cho nên không dám đề cập nữa.



    Trên con đường người qua lại đông đúc, một bóng người lén lút xuyên qua đám đông, bộ dạng phục tùng dễ bảo, cẩn thận từng li từng tí, chỉ sợ bị người khác chú ý tới, có điều dung mạo gã rất bình thường, thậm chí hơi xấu, trên mặt có một nốt ruồi thật to rất dễ gây chú ý, người khác vừa liếc nhìn sẽ ghê tởm rời mắt.

    Gã đi vào một khác sạn tầm thường, thuê một gian phòng của chưởng quầy, vì tránh sự chú ý, gã khóa mình lại trong phòng, sau khi biết chắc chắn không ai giám thị mình, gã mới buông lỏng một chút, lấy một viên linh đan ra khỏi túi trữ vật, sau khi nuốt xuống, bề ngoài lập tức phát sinh biến hóa.

    Trong gương là khuôn mặt của một người đàn ông lún phún râu ria, không hề già nua, ánh mắt tối tăm lạnh như băng, lạnh tới nỗi có thể tích lại được thành một núi băng rất lớn, người này chính là Khâu Nhiễm.

    Khâu Nhiễm hoàn toàn không ngờ được, gã vừa tới đại lục Thông Thiên đã gặp phải hai thế lực lớn ở Nam Lục truy nã, nếu không phải trong tay gã có Thoát Thai Hoán Cốt đan, chỉ sợ đã sớm bị bắt rồi.

    Về sau nghe ngóng mãi, Khâu Nhiễm mới biết đã có chuyện gì xảy ra.

    Có điều bởi vì không rõ tình huống lúc đó, gã chỉ cho rằng đó là một kẻ giống gã y như đúc, nhưng mà người khác, nhất là gia tộc Xích Huyết hoàn toàn không tin lời gã, vì vậy gã chỉ có thể sống như một con chuột bị người người đánh chửi, không ngừng trốn chui trốn nhủ.

    Mỗi lần nghĩ vậy, Khâu Nhiễm chỉ hận không thể giết cái kẻ giống mình như đúc kia. Thời điểm ở đại lục Long Tường, gã là đan sư cao cấp mà người người kính sợ, vất vả lắm mới tới đại lục Thông Thiên, ban đầu còn định mở rộng thế lực ở chỗ này, kết quả chưa kịp bắt đầu đã bị người đuổi giết, lại là gia tộc siêu cấp ở đại lục Thông Thiên nữa chứ, vừa nghĩ tới việc phải gánh tội thay cho người khác, là cả ngày lẫn đêm gã đều nằm mơ có thể giết chết thủ phạm.

    “Cốc cốc!”

    Tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên.

    Khâu Nhiễm giật mình, “Ai?”

    Ngoài cửa lập tức vang lên giọng tiểu nhị, “Khách quan, tiểu nhân tới đưa thứ ngài yêu cầu.”

    Khâu Nhiễm lập tức thở phào một tiếng, “Vào đi.”

    Tiểu nhị đẩy cửa ra, bưng chậu nước đi tới, ngay thời điểm hắn đóng cửa lại, phía đối diện góc cửa sổ đột nhiên hiện lên một bóng người.

    ————————

    Sơn mạch Quỷ Trủng, cung điện.

    Bỏ ra mấy ngày sửa sang lại không gian, Du Tiểu Mặc nghỉ ngơi một ngày, quyết định luyện Luân Hồi đan cho Vệ Bạch, hắn biết Phó Thương Khung rất nóng lòng.

    Bởi vì thời gian luyện đan có thể kéo dài hơn mười ngày, trong khoảng thời gian này, phải tránh bị người khác quấy rầy, có điều xét thấy sự việc của Đại Bàng, Lăng Tiêu cũng lo lắng, vì vậy bảo hắn đợi thêm hai ngày nữa, đợi y giải quyết xong hết việc sẽ hộ pháp cho hắn.

    Hai ngày sau, hai người chuẩn bị sẵn sàng hết thảy, trong một ngày đẹp trời, vạn dặm không mây, Du Tiểu Mặc lấy Thiên Công Đỉnh của hắn ra, bắt đầu luyện Luân Hồi đan.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 689: MỘT NÚI KHÔNG THỂ CHỨA HAI HỔ.
    “Phốc phốc…”

    Bên trong lô đỉnh toát ra một làn khói trắng, lượn lờ bay lên rồi biến mất trong không khí.

    Du Tiểu Mặc nhìn một đống cặn linh thảo đen thui dưới đáy lô đỉnh, yên lặng lau mặt, đã lâu lắm rồi hắn không câm nín thế này, bởi vì đây đã là lần thất bại thứ hai.

    Sau khi trải qua khoảng thời gian rèn luyện dài dòng và buồn chán, hắn mất bốn ngày mới tinh huyện hết tất cả số linh thảo kia, ai ngờ thời điểm dung đan lại xuất hiện một chút sai lầm mà thất bại.

    Lần thứ hai cũng là lúc này, hắn vẫn phạm sai lầm ở thời điểm dung đan, hơn nữa còn ngay khi sắp hoàn thành tới nơi rồi, tốn tổng cộng tám ngày, sắp thành lại bại!

    Phó Thương Khung đưa cho hắn ba bộ nguyên liệu, bây giờ chỉ còn lại mỗi một, nếu như thất bại nữa, hoặc là tìm Phó Thương Khung lấy thêm, hoặc tự mình bỏ ra, bên trong không gian của hắn có tích cóp không ít, nhưng mà…

    Du Tiểu Mặc vừa nghĩ tới số lần thất bại, hắn lại cảm thấy mất mặt.

    Lúc trước nghe nói Lại đại sư của Thương Minh đã thất bại mấy lần khi luyện Luân Hồi đan, khi ấy hắn còn không để trong lòng, ai ngờ sự thật tàn nhẫn đả kích hắn một phen, làm người quả nhiên không thể quá đắc ý, đây chính là kết cục!

    Ban đầu cứ tưởng chỉ cần mười ngày, ai ngờ bây giờ đã gần nửa tháng tới nơi.

    Du Tiểu Mặc ngồi nghỉ ngơi thêm nửa giờ, sau đó mới lấy ra phần nguyên liệu thứ ba, ổn định tâm trạng một lát, hắn mới bắt tay vào làm.

    Số linh thảo lớn không ngừng rơi vào bên trong lô đỉnh.



    Đại bản doanh của Hắc Tri Chu.

    Thông Thiên Đế dùng nét mặt khó đoán nhìn chằm chằm vào chủ điện trên một ngọn núi xa xa, càng ngày càng thấy đi cùng Lân Thiếu Dật tới Tây Cảnh là một quyết định sai lầm.

    Lý do rất đơn giản, bọn họ chỉ hợp tác vì hợi ích, loại hợp tác này vẫn luôn xây dựng trên cơ sở thực lực ngang hàng, một khi mất đi sự cân đối, gã sẽ biến thành con cừu con rơi vào miệng cọp, nếu kế hoạch của Lân Thiếu Dật thành công, ai có thể đảm bảo tên kia sẽ không qua sông đoạn cầu.

    “Đại Đế, ta cho rằng phải rời khỏi nơi này ngay thì tốt hơn.” Một gã tâm phúc nhìn hàng mày của Thông Thiên Đế nhăn lại thật chặt, không ngừng đi tới đi lui, không nhịn được mà đề nghị.

    “Đến ngươi cũng cảm thấy như vậy?” Thông Thiên Đế dừng bước lại, do dự nhìn về phía hắn.

    Tâm phúc gật gật đầu, “Đại Đế, tình hình trước mặt quả thực rất bất lợi cho chúng ta, Lân Thiếu Dật là ai, hắn đã có thể thành lập được thế lực như Hắc Tri Chu, tất nhiên phải là hạng người lòng dạ độc ác, một khi thực lực của hắn cao hơn Đại Đế, chắc chắn hắn sẽ không tình nguyện ngồi ngang hàng với ngài.”

    Sắc mặt Thông Thiên Đế tối tăm phiền muộn, những gì mà tâm phúc nói chính là suy nghĩ thực sự trong lòng gã.

    Ngày ấy, khi liên thủ với Lân Thiếu Dật giết Lăng Tiêu, gã mới biết Lân Thiếu Dật lại đang thay máu cho mình, chỉ bởi vì muốn trở thành người trong truyền thuyết Tứ Linh, loại hành vi này còn điên cuồng hơn kế hoạch lúc trước của gã.

    Hơn nữa điều làm Thông Thiên Đế kiêng kị là: kế hoạch của Lân Thiếu Dật đã thành công bảy phần, trong người gã đã có huyết mạch của Kỳ Lân tộc, Yêu Hoàng tộc và Chân Long tộc, chỉ còn thiếu mỗi huyết mạch của Huyền Quy tộc mà thôi, một khi thành công, lúc ấy sẽ không còn ai là đối thủ của gã, vậy thì sự tồn tại của đồng minh hoàn toàn không cần thiết.

    Nơi này là đại bản doanh của Hắc Tri Chu, có thánh nữ Tổ Mã đích thân hộ pháp, Thông Thiên Đế muốn đánh lén Lân Thiếu Dật gần như không có khả năng.

    Huống chi, đến bây giờ gã vẫn không thể nào xác định Lân Thiếu Dật có phải đang bế quan thay máu hay không, nhưng nếu Lân Thiếu Dật đang cố ý bày ra một cái bẫy thì làm sao đây?

    “Đại Đế, không nên do dự nữa, bất kể có phải là cái bẫy Lân Thiếu Dật bày ra hay không, chúng ta cũng không thể ở lại chỗ này nữa, thậm chí thuộc hạ hoài nghi, sở dĩ Lân Thiếu Dật hợp tác với Đại Đế, là vì muốn thôn tính những người dưới tay Đại Đế.” Tâm phúc vội vàng giải thích.

    Lo lắng của hắn không phải là vô lý, mấy năm gần đây Hắc Tri Chu đã tổn thất rất nhiều cường giả trong mấy trận chiến, mặc dù Hắc Tri Chu có máu mới tiếp vào để thay thế những người bị tổn thất kia, nhưng cuối cùng đám máu mới này vẫn không thể lên chiến trường ngay, kinh nghiệm chưa đủ sẽ gây ra rất nhiều vấn đề.

    “Thôi được rồi.” Cuối cùng Thông Thiên Đế vẫn đồng ý.

    Gã đã sớm liệu đến nguy hiểm khi xỉa răng cho cọp, chỉ là không ngờ nó lại tới nhanh như vậy, lúc ấy gã thật sự không nên đáp ứng Lân Thiếu Dật, càng không nên tới Tây Cảnh.

    Tâm phúc nói tiếp: “Đại Đế, nếu như đã quyết định, chúng ta hãy quan sát thêm vài ngày, xác định Lân Thiếu Dật thực sự đang bế quan, thời cơ chín muồi liền rời đi, mặc dù Tổ Mã lợi hại, nhưng nhất định không phải là đối thủ của Đại Đế.”

    “Cứ làm như thế!”

    Sau khi nói xong câu đó, Thông Thiên Đế không chú ý tới, khi nhìn ra ngoài, ánh mắt tâm phúc rất tối nghĩa, dường như một tia sáng quỷ dị đang lóe lên dưới đáy mắt gã, nhưng chỉ trong giây lát đã biến mất.Năm ngày sau, tâm phúc thăm dò được Lân Thiếu Dật đang bế quan.

    Đại khái là bị huyết mạch của Lăng Tiêu kích thích, Lân Thiếu Dật cảm giác uy hiếp mới quyết định bế quan một thời gian ngắn, nhanh chóng hoàn thành phần kế hoạch còn dang dở.

    Thủ vệ trong đại bản doanh của Hắc Tri Chu rất nghiêm ngặt, muốn tới gần đỉnh núi nơi chủ điện là rất khó, vì thế, tâm phúc đành phải thám thính từ những người xung quanh.

    Sau khi liên tục xác nhận, bọn hắn mới quyết định lên đường ngay khi thủ vệ thay ca.

    Lần này Thông Thiên Đế mang tới không nhiều người lắm, cộng thêm hắn mới chỉ có mười lăm người, bởi vậy sẽ không gây chú ý, hơn nữa trong số mười lăm người này, tu vi thấp nhất cũng đã là Thần cảnh, ôm sự tự tin ấy bỏ đi, mãi tới khi bị cản lại, Thông Thiên Đế vẫn nghĩ không ra, rõ ràng gã đã rất cẩn thận, vì sao vẫn bị phát hiện?

    Sắc mặt Thông Thiên Đế rất khó coi mà nhìn nam nhân tuấn mỹ như ngọc phía đối diện, chẳng phải đã nói Lân Thiếu Dật đang bế quan à, vì sao gã lại xuất hiện ở nơi này? Đến cùng thì đã sai sót ở đâu.

    “Thông Thiên huynh, ngươi đang chuẩn bị đi đâu thế?” Lân Thiếu Dật tươi cười nhìn Thông Thiên Đế đang khó mà tin nổi, tâm trạng càng sung sướng hơn.

    Thông Thiên Đế giận tái mặt, “Đây là cái bẫy ngươi bày ra!”

    Lân Thiếu Dật khẽ cười, “Đúng vậy, nếu như ngươi ngoan ngoãn ở chỗ này, có lẽ ta sẽ không ra tay với ngươi, nhưng nếu ngươi đã không muốn an phận, vậy thì ta đành phải tự thân xuất mã giữ ngươi lại thôi.”

    Thông Thiên Đế hừ lạnh một tiếng, sắc mặt càng tệ hơn, gã nói: “Ta thấy ngươi căn bản không có ý định bỏ qua cho ta, ta đoán, thực ra kế hoạch của ngươi đã thành công đúng không, cái gọi là bế quan chẳng qua là thủ đoạn để khiến ta xuất thủ.”

    “Ngươi nói không sai.” Đến nước này, Lân Thiếu Dật cũng không có ý định giấu giếm, ngược lại còn tốt bụng tiết lộ cho Thông Thiên Đế biết: “Có điều những gì ngươi nói cũng không phải là toàn bộ chân tướng, kế hoạch của ta vẫn chưa thành công, còn thiếu một bước cuối cùng.”

    Trong lòng Thông Thiên Đế dâng lên dự cảm xấu.

    Lân Thiếu Dật cười, nụ cười pha lẫn vẻ quỷ dị không hề có ý tốt, “Ngươi cho rằng vì sao ta phải lừa ngươi đến Tây Cảnh, tưởng ta thật sự muốn ngươi giúp à? Ngươi cũng là kẻ nắm quyền, người đời đã nói một núi không thể chứa hai hổ, ta không thể nào giữ sự uy hiếp như ngươi ở bên cạnh được.”

    “Đến tột cùng thì ngươi đang có ý đồ gì?”

    Thông Thiên Đế xanh mặt, chẳng biết tại sao, Lân Thiếu Dật càng nói như vậy gã càng cảm giác nguy hiểm đang chạy thẳng lên đại não, giống như xung quanh đều ẩn núp những nguy cơ làm gã sởn hết cả gai ốc.

    Loại cảm giác này quá bất thường.

    Dù gì bản thân gã cũng là cường giả bảy sao, cho dù Lân Thiếu Dật xuống tay với gã, cùng lắm thì cũng chỉ bất phân thắng bại, gã vẫn có thể thoát thân, nhưng sau khi nhìn thấy bộ dáng ung dung bình tĩnh của Lân Thiếu Dật, sự tự tin của Thông Thiên Đế đã phai dần, gã cảm giác có gì đó rất bất ổn.

    “Chẳng mấy chốc ngươi sẽ biết.” Lân Thiếu Dật toét miệng, nét mặt càng đắc ý hơn, giống như đang mở cái miệng lớn dính máu muốn nuốt chửng Thông Thiên Đế vậy.

    Thông Thiên Đế siết chặt nắm đấm, trong lòng càng hận Kỳ Lân tộc, ban đầu là Lăng Tiêu, bây giờ là Lân Thiếu Dật, cả hai kẻ này đều coi gã như khỉ mà đùa giỡn, món nợ này, gã tuyệt đối sẽ không tính toán đơn giản vậy đâu, nếu như bây giờ gã có thể chạy đi, gã nhất định sẽ khiến Lăng Tiêu và Lân Thiếu Dật sống không yên, chết không có chỗ chôn!

    Đúng lúc này, Thông Thiên Đế đột nhiên trợn tròn mắt.

    Đối diện gã là nụ cười giả tạo và nét mặt đúng như trong dự liệu của Lân Thiếu Dật.

    Thông Thiên Đế chậm rãi cúi đầu xuống, một thanh kiếm sắc bén xuyên qua ***g ngực gã, máu tươi chảy tí tách từ mũi kiếm xuống mặt đất, kiếm? Đâm kiếm vào người gã từ phía sau?

    Người có thể khiến gã không chút phòng ngự cũng chỉ có tâm phúc của gã, giờ phút này, nghĩ lại tình huống lúc tâm phúc bày mưu tính kế, Thông Thiên Đế đột nhiên phát hiện, hóa ra ngay từ đầu kẻ bị mua chuộc chính là tâm phúc của mình!

    “Đại đế, đừng trách ta!” Giọng nói lạnh lùng của tâm phúc truyền tới từ phía sau, “Người thắng làm vua, kẻ thua làm giặc, đạo lý này ngươi là người rõ nhất, người ta muốn đi theo chỉ có thể là cường giả chân chính, mà ngươi, ngay thời khắc ngươi thua Lăng Tiêu đã xác định ngươi là kẻ thất bại!”

    “Ha ha!” Lân Thiếu Dật cuồng vọng cười ha hả, dường như tiếng cười bị phóng đại gấp mấy trăm lần, không ngừng vang vọng khắp không gian, nét mặt hơi có vẻ điên cuồng, mãi một lúc lâu sau, Lân Thiếu Dật mới dừng lại, “Thông Thiên huynh, ta sẽ không khách khí nhận lấy cơ thể của ngươi, nếu như thế hoạch của ta có thể thành công, Thiếu Dật nhất định sẽ vô cùng cảm kích những gì mà ngươi mang tới.”

    Thông Thiên Đế thổ một búng máu, cơ thể lung la lung lay, chậm rãi ngã xuống, hoàn toàn không cam lòng.

    Người thắng làm vua, kẻ thua làm giặc!

    Đương nhiên là gã hiểu đạo lý này chứ, chỉ là gã chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ là kẻ thua, càng không nghĩ tới, một người đứng trên đỉnh chúng sinh lại rơi vào kết cục này, không ngờ nhiều năm bôn ba khắp các bị diện cấp thấp, lại mài mòn lòng cảnh giác của gã, cứ tin tưởng tâm phúc sẽ không đời nào phản bội mình.

    Thông Thiên Đế rất không cam tâm, đáng lẽ Chí Tôn giả phải là gã mới đúng!
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 690: THÀNH ĐAN.
    Mấy ngày gần đây thời tiết ở sơn mạch Quỷ Trủng rất không yên ổn.

    Cư dân sinh sống ở Bạch Cốt trấn là những người hiểu rõ nhất, bởi vì họ chưa bao giờ thấy một mảnh lôi vân lớn như vậy, tiếng sấm vang rền tới nỗi họ ngồi trong nhà cũng nghe rõ mồn một, lôi vân âm u bao phủ khắp bầu trời sơn mạch, vừa liếc là thấy ngay, vô cùng khủng khiếp.

    Trên bầu trời không ngừng có sét đánh xuống, ngẫu nhiên còn có ảo giác mặt đất đang chấn động.

    Người của Bạch Cốt trấn vội vàng chạy ra khỏi nhà, đứng trên đường rướn cổ lên, mặt mũi tràn đầy ngạc nhiên nhìn lôi vân trên bầu trời, người có kiến thức lập tức nhận ra đây là lôi vân chỉ xuất hiện lúc luyện đan, có điều họ cũng kinh ngạc không kém, bởi vì lôi vân có diện tích quá lớn.

    Lôi vân xuất hiện trên sơn mạch Quỷ Trủng lúc này lớn gấp bội lôi vân mà họ từng nhìn thấy, tiếng sấm không ngừng vang lên, hình như tia sấm còn lớn ngang hai cái thùng nước luôn, tráng kiện tới nỗi những người đứng xa xa như họ còn thấy rung động.

    Đến cùng thì là linh đan gì mới có thể dẫn tới lôi vân khí thế kinh người đến nhường này!

    Trong đầu đám đông đồng loạt hiện lên nghi vấn.

    Có điều nói đến luyện đan, mọi người sẽ vô thức nghĩ tới người ở trong cung điện tại sơn mạch Quỷ Trủng, rất nhiều người đều đồn ở đó có một đan sư với thực lực cao nhất đại lục.

    Hắn tên là Du Tiểu Mặc, là đan sư lợi hại nhất đại hội đan sư, mặc dù hắn chỉ đứng thứ mười, nhưng ngày ấy rất nhiều người tới xem tranh tài, những gì uẩn khúc bên trong đã sớm được lưu truyền rộng rãi, ngay cả Đông Châu cũng nghe đồn, huống chi là Tây Cảnh.

    “Thấy không, đây chính là một trong những vị thần thủ hộ của Bạch Cốt trấn chúng ta đấy.”

    Một cư dân nguyên thủy của Bạch Cốt trấn nói với người bên cạnh, giọng điệu cực kỳ đắc ý, nói xong còn liếc nhìn người ta, bộ dạng có vẻ hãnh diện lắm.

    Người nọ cảm thấy rất bó tay, “Nói như thật ấy, họ là cao nhân cường giả, sao lại đi thủ hộ cho các ngươi, đừng khoác lác!”

    Vừa dứt lời, người tình cờ đứng bên cạnh hắn đã lừ mắt.

    Hiển nhiên cư nhân nguyên thủy cũng rất khó chịu, hừ hừ lỗ mũi, “Kiến thức hạn hẹp, ai nói họ không thể thủ hộ chúng ta, ngươi biết chỗ dựa hiện tại của Bạch Cốt trấn là ai không, nói ra ngươi sẽ sợ chết khiếp cho coi.”

    “Ai?”

    “Là Thiên Cẩu ở Quỷ Khốc Nhai!” Cư dân nguyên thủ đắc ý nói.

    Người nọ xùy một tiếng, cười lớn, “Ngươi nói là Thiên Cẩu đấy, đâu phải bọn họ.”

    Lần này cư dân nguyên thủy không giận dữ, khinh miệt nhìn hắn từ đầu tới chân, “Vì thế mới nói kiến thức của ngươi hạn hẹp, thiếu chủ của Thiên Cẩu là nam nhân đã đánh bại Thông Thiên Đế trong truyền thuyết, phu nhân của hắn là người đã đánh bại cả gia tộc Xích Huyết và Hắc Tri Chu trong đại hội đan sư – đan sư đỉnh cấp Du thiếu gia. Đã nghe nói Du thiếu gia chưa, chính là người gọi đám lôi vân này tới đấy, bây giờ đã biết tầm mắt nhìn thiển cận thế nào rồi chứ?”

    Hiện tại cứ nói đến hai chữ họ Du, rất nhiều người đều theo bản năng nghĩ tới đan sư đỉnh cấp Du Tiểu Mặc chứ không còn là gia tộc Xích Huyết nữa, vậy là dù cư dân nguyên thủy không nói rõ Du thiếu gia nào, nhưng người có đầu óc đều biết là ai.

    Bị mỉa mai như vậy, người nọ lập tức ủ rũ lẻn đi.

    Chỉ cần là người có chút hiểu về Bạch Cốt trấn sẽ biết, sau này không có ai dám nói xấu Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu trước mặt người trong thị trấn nhỏ, bởi vì họ đã thành những người ủng hộ đáng tin và trung thành nhất.

    Nếu dám nói bậy nửa câu, toàn bộ người trong thị trấn sẽ nhổ nước miếng cho ngươi chết đuối luôn.

    Cách đó không xa, Hàn Công mập mập hồng hào như con lật đật cười ha hả nhìn cảnh tượng này.

    ————————

    Sơn mạch Quỷ Trủng, núi Nhuyễn Cốt.

    Du Tiểu Mặc nhìn núi Nhuyễn Cốt liên tục bị lôi vân đánh xuống, suýt nữa đã biến thành đất bằng mà đến giờ vẫn còn sợ hãi, hắn không ngờ lôi kiếp của Luân Hồi đan lại lợi hại đến thế.

    Kết giới Lăng Tiêu bày bên ngoài cung điện đã bị lôi vân đánh thành tro bụi, may mà bản thân cung điện cũng có kết giới, lúc này mới chịu được, bằng không thì nhất định sẽ gặp tổn thất nặng nề cho coi.

    Trước kia hắn cũng từng luyện thải đan lục phẩm, nhưng lôi vân khi ấy không lớn như hiện tại, dù mỗi một đạo lôi kiếp rất mạnh, nhưng vẫn trong phạm vi hắn có thể chấp nhận, bây giờ hắn mới biết, thải đan cùng phẩm, nhưng lôi kiếp lại khác.

    “Bây giờ lại phải dựng kết giới mới rồi.” Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, có chút hối hận.

    Bóng Lăng Tiêu xuất hiện ngoài cửa, y vừa mới đi ra ngoài ngăn cản một phần lôi kiếp, lôi kiếp càng ngày càng có uy lực lớn, có điều nhìn y vẫn bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra, vừa đi tới đã nghe thấy Du Tiểu Mặc lẩm bẩm.

    “Vậy thì dựng cái mới, chẳng qua là hao tổn một chút linh lực thôi.”Du Tiểu Mặc thấy y nói nhẹ nhàng như vậy, suýt nữa thì đã lừ mắt khinh bỉ: “Nếu kết giới nhỏ thì thôi đi, bao phủ toàn bộ cung điện cần kết giới rất lớn đó, chẳng phải do em sợ anh vất vả sao?”

    Trong mắt Lăng Tiêu lập tức chảy ra ý cười, bước tới trước mặt hắn, chóp mũi đụng vào chóp mũi, “Phu nhân quan tâm tới vi phu như vậy, vi phu rất cảm động, giờ lấy thân báo đáp thì sao nhỉ?”

    Du Tiểu Mặc nghe mà ngượng ngùng, đôi má đã nhuộm màu đỏ ửng, vội vàng đẩy y ra, “Miễn đi, ai cần anh lấy thân báo đáp chứ!”

    “Đều là lão phu thê còn thẹn thùng?” Lăng Tiêu nhìn gò má hồng hồng của hắn, trêu chọc.

    “Cái gì là lão phu lão thê chứ, còn chưa qua thất niên chi dương mà!” Du Tiểu Mặc tính tính toán toán thời gian, phát hiện bọn hắn đã ở bên nhau bảy năm rồi, nhưng đúng là không có thất niên chi dương.

    Hình như hắn cũng gần ba mươi, ở thế giới này, đối với nhiều người mà nói thì gần ba mươi vẫn còn trẻ lắm, nhưng ở thế giới của hắn lúc trước, chắc chắn Du Tiểu Mặc sẽ cảm thán thời gian trôi qua quá nhanh, sau đó hắn lại sống đến sáu mươi bảy mươi tuổi, rồi nhập thổ vi an, đời người ngắn ngủi chưa đầy trăm năm.

    “Thất niên chi dương?”

    Lăng Tiêu nghi vấn, hiển nhiên là không hiểu danh từ này.

    Du Tiểu Mặc giải thích: “Ở chỗ bọn em, lúc hai người kết thành phu thê, bởi vì ở bên nhau quá lâu, tình cảm sẽ từ từ phai nhạt, lúc ấy hay người sẽ không còn yêu nhau như ban đầu nữa, tình cảm phai nhạt, hôn nhân sẽ bị thử thách, nếu có thể vượt qua sẽ kéo dài tiếp, còn không thể vượt qua thì đây sẽ là kết thúc, cái này gọi là thất niên chi dương.”

    Sau khi Lăng Tiêu nghe xong liền nở nụ cười như có như không nhìn hắn, “Cho nên ý em là, muốn thử thất niên chi dương với ta sao?”

    Du Tiểu Mặc bị y nói tới nỗi chột dạ, “Em chỉ thuận miệng nói thôi mà.”

    Tuổi thọ của đan sư và tu luyện giả không có mốc tận cùng, nếu quả thật có cái gọi là thất niên chi dương, vậy thì cách một đoạn thời gian lại phải thử thách một lần, phiền muốn chết luôn ấy.

    Hơn nữa hắn cũng không biết mình và Lăng Tiêu sẽ có thất niên chi dương kiểu gì, đầu tiên là bọn hắn bề bộn nhiều việc, căn bản không có thời gian chơi bời, thứ hai là hắn thấy mình hoàn toàn không có cảm giác phiền chán với Lăng Tiêu, bản thân hắn là một người có khả năng chịu đựng, trừ phi động vào giới hạn thấp nhất của hắn, bằng không thì chắc chắn hắn sẽ không cãi nhau với đối phương.

    Lăng Tiêu buồn cười vỗ vỗ đầu hắn, nói: “Chính sự quan trọng hơn, nếu lần sau em muốn chơi, chúng ta cũng có thể chơi thử, thất niên chi dương hả, nghe có vẻ là một trò chơi rất vui.”

    Du Tiểu Mặc bị vỗ tới nỗi chỉ biết gật đầu: “…”

    Sau khi luyện xong Luân Hồi đan, hắn không báo cho Thương Minh may mà định đích thân đưa tới, tiện thể thăm Vệ Bạch sư huynh, hơn nữa Lăng Tiêu đã nói cho hắn biết về chuyện Khâu Nhiễm bị truy nã, trò hay vui tai vui mắt như vậy, đương nhiên là phải vây xem rồi.

    Chuyện lôi vân xuất hiện huyên náo tới nỗi ai ai cũng biết, rất nhiều người đều liên tưởng đến Du Tiểu Mặc.

    Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm đang tu luyện cũng bị kinh sợ, trước đó họ đã biết Du Tiểu Mặc đang luyện đan, chỉ là không ngờ lại gây chấn động như vậy.

    Du Quân Kỳ lại đang ở Quỷ Khốc Nhai, ông phát hiện tình hình bên này nhưng lại không thể nào tới ngay, lôi vân khổng lồ xuất hiện sẽ khiến truyền tống trận bất ổn, vì vậy Du Quân Kỳ chỉ có thể đứng ở Quỷ Khốc Nhai nhìn rồi lo lắng suông.

    Mãi tới khi lôi vân tán đi, họ mới vội vàng chạy qua.

    Sau khi xác định Du Tiểu Mặc không có việc gì, Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm mới rời khỏi, nhưng họ không trở về phòng tu luyện tiếp mà tới quỷ Khốc Nhai.

    Du Quân Kỳ bị Du Tiểu Mặc giữ lại phụ giúp Lăng Tiêu, kết giới lớn như vậy sao có thể để Lăng Tiêu bố trí một mình, tai họa ngầm trong cơ thể cha hắn đã được Ngũ Phúc Linh Nhãn xoa dịu trường kỳ, sớm khôi phục phân nửa rồi, hôm nay tu vi của ông đã trở lại lại trạng thái tột cùng lúc trước, dư sức phối hợp với Lăng Tiêu.

    Mười ngày sau, cuối cùng kết giới cũng được hoàn thành.

    Du Quân Kỳ lại bị đá về Quỷ Khốc Nhai, trước khi đi, ông tóm chặt lấy y phục con trai cưng không chịu buông tay.

    Nếu Du Quân Kỳ mà biết Lân Minh từng hâm mộ mình, còn hâm mộ tới hai lần, chắc chắn ông sẽ phun một búng máu cho xem, làm cha thật không dễ dàng.

    Hôm sau, Lăng Tiêu dặn dò hết tất cả các việc cần làm rồi đi tới Nam Lục với Du Tiểu Mặc, lần cuối cùng tới nơi này đã là mấy năm trước, bây giờ đặt chân lên lãnh thổ Nam Lục, tất cả đã xảy ra biến hóa lớn, các tòa thành vẫn phồn hoa như trước, nhưng dường như trong không khí có thêm mùi khói lửa chiến tranh lờ mờ.

    Thương Minh đã sớm nhận được tin tức, thời điểm bọn hắn đến, Hùng Tiếu đã đợi sẵn rồi.

    Theo lời Hùng Tiếu nói thì Vệ Bạch định đích thân tới cơ, nhưng Phó Thương Khung không chịu, đành phái Hùng Tiếu tới đón họ. Hùng Tiếu đã tiếp xúc với hai người mấy lần, là ứng cử viên tốt nhất.

    Quay trở lại núi Miên Miên, hàng rào thủ vệ còn dày đặc hơn lần đầu, hơn nữa vì phòng ngừa người của gia tộc Xích Huyết trà trộn vào, việc tra xét thân phận cũng ngày càng nghiêm khắc.

    Hai người vừa thu xếp ổn thỏa không bao lâu, Vệ Bạch và Phó Thương Khung đã tới.
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 691: THÂN PHẬN CỦA BÀ LÃO.
    Sắc mặt Vệ Bạch vẫn tái nhợt như trước, có điều bây giờ đã khá hơn trước kia nhiều rồi.

    Vệ Bạch của trước kia luôn giữ nguyên nét mặt lạnh lùng, dường như trong ánh mắt ấy là băng sương không bao giờ tan, còn có sự tối tăm phiền muộn loáng thoáng, vừa nhìn đã biết đây là người giấu chuyện xưa trong lòng.

    Vệ Bạch ngày hôm nay không còn tái nhợt như trong suốt nữa, cộng thêm sự vui vẻ nơi đáy mắt, nét mặt trở nên sinh động, mặc dù vẫn yếu đuối như thế, nhưng cả con người đã có ánh nắng.

    Thấy Vệ Bạch thay đổi, Phó Thương Khung rất vui, bởi vì tâm trạng của tiểu đồ đệ tốt hơn, thân thể hắn cũng hơi chuyển biến tốt hơn một chút, số lần đau đớn trong hai năm qua cũng giảm nhiều lắm.

    Cho nên khi biết tin Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã tới núi Miên Miên, chắc chẳn là vì luyện xong Luân Hồi đan nên mang tới, ông lập tức dẫn tiểu đồ đệ ra.

    Du Tiểu Mặc không làm họ hồi hộp, lập tức lấy cái bình nhỏ chứa Luân Hồi đan ra.

    Viên linh đan xanh một màu nước biển yên lặng nằm trong bình ngọc, tản ra vầng sáng mờ mờ, dường như chỉ ngửi thôi cũng thấy mùi thuốc này thấm cả vào ruột gan.

    Vệ Bạch kích động đến run rẩy.

    Trước kia, khi nghe nói Luân Hồi đan có thể chữa trị hoàn toàn vết thương của hắn, mặc dù khi đó hắn cực kỳ chán nản, nhưng vẫn đặt hết tất cả hy vọng vào Luân Hồi đan. Vậy mà một trăm năm trôi qua, thậm chí còn chẳng thấy cái bóng của Luân Hồi đan đâu, hắn lại tuyệt vọng, mãi tới khi tiểu sư đệ mà sư phụ mới thu nhận xuất hiện, mang lại cho hắn hy vọng mới.

    Nhưng lần này hy vọng trong lòng Vệ Bạch không lớn lắm.

    Luân Hồi đan là đơn thuốc từ viễn cổ, hơn nữa còn thất truyền đã lâu, hắn không dám hy vọng quá xa vời, chỉ sợ đến lúc ấy thất vọng càng lớn.

    Bây giờ, tiểu sư đệ lại mang Luân Hồi đan tới trước mặt hắn.

    Vệ Bạch cứ tưởng mình đang mơ.

    Cuối cùng vẫn là Phó Thương Khung nhận lấy Luân Hồi đan, sự kích động của ông không hề thua kém tiểu đồ đệ, chỉ là đã quen không biểu hiện ra mặt mà thôi. Phó Thương Khung đặt bình ngọc vào trong tay tiểu đồ đệ, khẽ nói: “Tiểu Bạch, tiểu sư đệ của con đã thành công luyện được Luân Hồi đan rồi, con không mơ đâu.”

    Vệ Bạch ngơ ngác nhìn viên linh đan trong bình, hắn thật sự được cứu!

    Một lát sau, Vệ Bạch vùi đầu vào ***g ngực Phó Thương Khung, mặc dù không nhìn thấy nét mặt, nhưng bả vai đang run nhè nhẹ kia đã tiết lộ tâm trạng hắn.

    Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu rời đi, rất tâm lý để lại không gian riêng cho hai người họ.

    Dạo gần đây ấy mà, người chịu nhường lại gian phòng cho chủ nhân của chúng, đại khái chỉ có mỗi mình họ.

    Có điều họ đến Nam Lục không chỉ vì đưa Luân Hồi đan cho Vệ Bạch, nếu chỉ có vậy thì hắn có thể bảo người của Thương Minh tới sơn mạch Quỷ Trủng lấy đồ là được.

    Chủ yếu là chuyện của Khâu Nhiễm, hắn cũng muốn hỏi.

    Đoàn Kỳ Thiên là người sư phụ đúng nghĩa đầu tiên của hắn, có công khai sáng cho hắn, nếu như không nhờ sự dạy bảo của sư phụ năm đó, có lẽ hắn sẽ phải đi vào rất nhiều đường vòng quanh co.

    Hùng Tiếu đã sớm biết quan hệ giữa hắn và Vệ Bạch, cũng loáng thoáng nghe kể về Khâu Nhiễm, bởi vì bây giờ chính y là người phụ trách việc truy nã Khâu Nhiễm, mỗi lần nghĩ vậy, Hùng Tiếu lại cảm thấy duyên phận sắp đặt.

    “Lúc trước ta đã nhận được tin tức, có người phát hiện tung tích của gã trong thành, Thoát Thai Hoán Cốt đan của gã đúng là lợi hại, ngay từ đầu thậm chí người của ta còn mất dấu, cũng may tu vi của gã không cao, không có không gian phù, gã không thoát khỏi Nam Lục được, mãi tới ba ngày trước, người của Thương Minh phát hiện gã trong một thị trấn nhỏ, có điều thị trấn này là địa bàn của gia tộc Xích Huyết, cho nên ta không bảo người lập tức bắt gã lại.”

    Du Tiểu Mặc cảm thấy buồn cười, quả nhiên tình cảnh của Khâu Nhiễm bây giờ thật vui tai vui mắt.

    Một nam nhân làm mưa làm gió ở đại lục Long Tường, vậy mà đến nơi này lại phải tránh đây né kia như chuột chạy qua đường, chắc cảm giác không dễ chịu chứ hả, có lẽ hắn cũng tưởng tượng ra được tâm trạng của Khâu Nhiễm lúc này.

    “Thế hiện tại gã đang ở đâu?”

    Hùng Tiếu cười lớn: “Bây giờ đã bắt về rồi, là do đại sư huynh Tả Diễm của ta đích thân bắt về.”

    Trên thực tế, với thân phận của Tả Diễm mà đi bắt một gã Khâu Nhiễm thì đúng là gáo vàng múc nước giếng bùn, nhưng Khâu Nhiễm rất quan trọng với tiểu sư đệ, sư phụ không muốn làm mọi chuyện phức tạp nên mới phái đại sư huynh qua, sự thật chứng minh quyết định này rất chính xác.

    Gia tộc Xích Huyết đang tìm Khâu Nhiễm, nhưng mục đích của họ khác nhau.

    Du Chấn Thiên tìm Khâu Nhiễm không phải để giết gã, bởi vì lão biết kẻ đại náo Ngọc Tiên Thành không phải là Khâu Nhiễm, lúc ấy biểu hiện của Lăng Tiêu là một tu luyện giả thực sự, mà Khâu Nhiễm lại là một đan sư, người sáng suốt nhìn là biết hai người hoàn toàn khác nhau.

    Suy nghĩ của Du Chấn Thiên không phức tạp lắm.

    Kẻ địch của kẻ địch chính là bạn, nếu Khâu Nhiễm có giá trị lợi dụng, lão không ngại giúp đỡ gã một lần.

    Đáng tiếc là, thuộc hạ của gia tộc Xích Huyết không nhanh như đệ tử của Phó Thương Khung, đợi lúc người của gia tộc Xích Huyết chạy tới, Khâu Nhiễm vừa bị Tả Diễm tóm đi, hai bên có gặp nhau bên ngoài trấn, nhưng bọn hắn không phải là đối thủ của Tả Diễm, mới một lát đã bị giết sạch.

    Chuyện này làm Du Chấn Thiên tức gần chết, nghe nói nổi giận lôi đình luôn cơ mà.

    Vì thế, cục diện khó khăn lắm mới bình tĩnh ở Nam Lục lại tiếp tục dâng lên sóng lớn, Du Chấn Thiên phái người tấn công thành trấn của Thương Minh, nhưng không chiếm được chút lợi lộc nào, có Tả Diễm đích thân tọa trấn, trừ phi Du Chấn Thiên tự ra mặt, nếu không thì tỷ lệ công thành được là vô cùng nhỏ.

    Hơn nữa không phải Thương Minh không chủ động tiến công, nói chung gia tộc Xích Huyết đang cực kỳ yếu thế.

    Hùng Tiếu dẫn Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới xem Khâu Nhiễm. Khâu Nhiễm đã trở thành tù nhân, bị giam giữ trong địa lao của Thương Minh, địa lao ẩm ướt, mấy kẻ bị nhốt bên trong nếu không phải là phản đồ thì chính là mấy thứ hung hãn tàn bạo, hành vi phạm tội đầy người, ai thấy cũng phải tức lộn ruột.

    Ba người đi tới phòng giam cuối cùng.

    Liếc mắt nhìn, Du Tiểu Mặc không hề nhận ra người ở bên trong lại là Khâu Nhiễm, bởi vì hình tượng khác trước kia khủng khiếp luôn, gã lại có thể biến thành một bà già tóc trắng xóa?

    “Có chuyện gì thế này?” Du Tiểu Mặc kinh ngạc.

    Hùng Tiếu cười ha hả, “Du huynh đệ, ta quên chưa nói với ngươi, lúc đại sư huynh tìm được gã, bộ dạng của gã chính là thế này đây, ngay cả ta cũng không ngờ được, gã lại có thể giả trang thành một bà lão, nếu không phải người của ta đã sớm tập trung vào gã, có lẽ gã sẽ đào tẩu êm xuôi ấy chứ, chỉ để trốn chết, gã đúng là không khách khí với bản thân!”

    Du Tiểu Mặc không nhịn được mà cười lớn, đúng là Khâu Nhiễm rất ngoan độc!

    Cho dù gã đóng giả thành cụ ông cũng được, vậy mà lại biến thành một bà lão, hành động này nằm ngoài dự kiến của mọi người, thường thì không ai làm như vậy, trừ phi sau này kẻ kia không muốn vang danh, trở thành cường giả chân chính.

    Một khi sự thật bị vạch trần, cho dù thực lực của người này có mạnh đến mấy, mọi người vẫn sẽ khinh thị xem thường thôi, dù ít hay nhiều. Nhưng việc này cũng chứng tỏ khả năng và sự ẩn nhẫn của Khâu Nhiễm, vì mạng sống, gã có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, cũng tương tự, để đạt được mục đích, gã sẽ không từ thủ đoạn.

    Người như vậy mà không giết chết trước khi gã lớn mạnh, sẽ để lại hậu hoạn khôn cùng.

    “Du Tiểu Mặc?”

    Khâu Nhiễm ngồi trong góc nghe được tiếng nói của họ, thời điểm gã ngẩng đầu lên, lập tức nhìn thấy Du Tiểu Mặc đứng bên ngoài, bởi vì hình dạng của hắn hoàn toàn không thay đổi gì so với trước kia, Khâu Nhiễm vừa liếc đã nhận ra hắn, nét mặt khó mà tin nổi.

    Gã đặt chân tới đại lục Thông Thiên mấy tháng, trong thời gian trốn chui trốn nhủi này, gã nghe được không ít chuyện về Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, khi ấy gã vừa sợ vừa giận, mới vài năm không gặp, bọn hắn đã trở thành nhân vật truyền kỳ ở đại lục Thông Thiên, mà bản thân gã cũng biết mình hoàn toàn không có cơ hội báo thù nữa rồi.

    Sau này vì luôn bị đuổi giết, Khâu Nhiễm không còn tâm tư mà nghĩ đến những chuyện ấy nữa, bây giờ nhìn thấy bọn hắn, suy nghĩ lóe lên trong tích tắc, trực giác nói cho gã biết, rất có thể kết cục bây giờ của gã chính là do hai kẻ này làm hại.

    “Khâu đại sư huynh, mấy năm không gặp, vẫn khỏe chứ?”

    Du Tiểu Mặc nhìn gã, cực kỳ phấn khởi, mặc dù ánh sáng hơi mờ nhưng với thị lực của hai bên đều có thể nhìn đối phương rõ mồn một.

    Khâu Nhiễm nghe ra sự châm chọc trong lời chào kia, sắc mặt càng dữ tợn hơn, gã có thể nhìn thấy bộ dáng hiện tại của mình trong ánh mắt Du Tiểu Mặc, hận ý ngập trời, nếu không phải giải dược Thoát Thai Hoán Cốt đan bị lấy đi thì bây giờ gã đã không phải đeo cái vỏ bọc ghê tởm này.

    Khâu Nhiễm lao vào song sắt trước mặt, hai mắt lóe ra tia oán độc, căm hận nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, “Nhất định là ngươi, nhất định là ngươi làm, đúng không?”

    Du Tiểu Mặc lui về sau vài bước, tránh nước miếng của gã bắn vào, “Là ta làm thì sao, mà không phải ta làm thì thế nào, kết cục bây giờ của ngươi đều do ngươi gieo gió gặt bão thôi.”

    Mặc dù lần Lăng Tiêu cố tình đại náo Ngọc Tiên Thành lúc trước mới là nguyên nhân thực sự khiến gã rơi xuống nông nỗi này, nhưng chỉ cần sau này Khâu Nhiễm có một chút thanh danh ở đại lục Thông Thiên, gã cũng không thể trốn thoát được, bởi vì Vệ Bạch tuyệt đối không bỏ qua cho gã.

    “Du Tiểu Mặc, ngươi nhất định sẽ chết rất thảm, ta nguyền rủa ngươi không sống tốt lành… A!” Khâu Nhiễm thấy hắn không phủ nhận, lập tức nhận định tất cả những việc này là do quỷ kế của Du Tiểu Mặc, nước miếng tung bay, cặp mắt trợn tròn như chuông đồng, bên trong có đủ ác độc trong cuộc đời này.

    Khâu Nhiễm còn chưa kịp nguyền rủa xong, một luồng sức mạnh đột nhiên bùng nổ, đánh trúng vào chính diện gã, Khâu Nhiễm không có phòng bị, thân thể đập thẳng vào vách tường địa lao, âm thanh rất lớn, bụi mù khắp nơi, còn Khâu Nhiễm ngã một đống trên đất, rên rỉ “ôi ôi”, không bò dậy nổi…

    Sau đó, ba người liền rời khỏi địa lao.

    Chắc ai cũng đoán được kết cục của Khâu Nhiễm, không cần lãng phí tâm trí vì loại người này.

    Ban đầu Du Tiểu Mặc muốn hỏi về sư phụ, có điều thấy bộ dạng này của Khâu Nhiễm, cho dù gã chịu nói thì chắc cũng chẳng có lời lẽ gì tốt đẹp, cùng lắm thì đợi sau khi mấy chuyện ở đây kết thúc, hắn sẽ trở về thăm sư phụ.
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 692: GIAO CHIẾN.
    Vệ Bạch nhận được Luân Hồi đan, vài ngày sau liền bế quan.

    Từ lúc biết được tin Du Tiểu Mặc đã luyện được Luân Hồi đan, Phó Thương Khung cũng bắt đầu chuẩn bị, có điều ông lo lắng để tiểu đồ đệ một mình, hơn nữa cũng cần có người đi theo bên cạnh giúp đỡ, cuối cùng Phó Thương Khung quyết định bế quan theo Vệ Bạch.

    Trước mắt, mặc dù mâu thuẫn giữa Thương Minh và gia tộc Xích Huyết đã tiến vào trạng thái gay cấn, nhưng nếu gia tộc Xích Huyết không muốn tổn thất nặng nề, bọn chúng sẽ không chủ động khởi xướng chiến tranh với quy mô lớn, cân nhắc đến điểm này, Phó Thương Khung mới dám bế quan cùng tiểu đồ đệ, chỉ sợ lần này phải mất mười ngày nửa tháng mới xuất quan.

    Chỉ là, họ đã đánh giá thấp Du Chấn Thiên.

    Ngay lúc hai người bế quan tới ngày thứ năm, gia tộc Xích Huyết đột nhiên tăng mạnh nhân thủ, công kích mãnh liệt vào thành trấn của Thương Minh, phá hủy nhà cửa, sát hại người vô tội, một khi có thành trấn bị chúng công phá, nhất định sẽ xảy ra cảnh cướp đốt giết hiếp, cả thành thị hoàn toàn biến dạng.

    Hành động lần này đã thổi bùng lửa giận của Thương Minh, Tả Diễm dẫn các sư đệ nghênh đón chính diện, mặc dù Du Chấn Thiên không đích thân ra mặt, nhưng đám con của lão không phải là đèn đã cạn dầu.

    Trước kia, vì vị trí gia chủ, bốn người con trai của Du Chấn Thiên thường xuyên phát sinh nội đấu kịch liệt, có điều bây giờ là thời kì nhạy cảm, cả bốn người bất ngờ đoàn kết, chỉ huy bốn chiến thần dưới trướng dẫn theo đại đội nhân mã đại chiến mấy trăm hiệp với Thương Minh.

    Có điều bởi vì bên phe gia tộc Xích Huyết không có cường giả Thánh cảnh, cho nên ngay từ đầu hoàn toàn yếu thế.

    Mãi tới khi Ngân phu nhân xuất hiện, Ngân phu nhân là một người phụ nữ hiếm thấy, tu vi rất cao, bản thể của bà ta là Ngân Long, bản thân Ngân Long đã có ưu thế bẩm sinh, chỉ là Ngân phu nhân ít khi ra mặt, đa số đều đứng sau lưng Du Chấn Thiên bày mưu tính kế, bởi vậy rất ít ai biết đến bà ta.

    Lần này vì gia tộc Xích Huyết, Ngân phu nhân chủ động ra tiền tuyến, đại phát thần uy trên chiến trường, đánh với Tả Diễm bất phân thắng bại.

    Đến đây thì mọi người mới biết, Ngân phu nhân đã âm thầm lên cấp mười hai!

    Có bà ta, sĩ khí của gia tộc Xích Huyết tăng mạnh, ba ngày gần đây, thế tấn công càng ngày càng mãnh liệt, chỉ trong một thời gian ngắn, Thương Minh tổn thất rất nhiều đệ tử.

    “Đại sư huynh, không thể tiếp tục như vậy được, bằng không thì tổn thất của Thương Minh sẽ càng lúc càng lớn.” Phương Trì Nghiêu lo lắng nhìn Tả Diễm đang nhăn mày thật chặt.

    Đây đã là lần thứ tư họ họp bàn chỉ trong ba ngày ngắn ngủi, nhưng mãi vẫn không tìm thấy biện pháp giải quyết ổn thỏa.

    Bởi Chân Long tộc không nhúng tay vào chiến tranh Nam Lục, mặc dù Ngân Long tộc là bàng chi của Chân Long tộc, nhưng xưa nay vẫn luôn kết nối với gia tộc Xích Huyết, nếu gia tộc Xích Huyết sụp đổ, Ngân Long tộc sẽ gặp tổn thất lớn, vì vậy có thể nói lần này Ngân Long tộc đã quyết tâm phải giúp gia tộc Xích Huyết cho bằng được, cường giả của Ngân Long tộc không ngừng được phái tới từ Tây Cảnh, thậm chí tộc trưởng Ngân Long tộc còn đích thân dẫn quân tới.

    Ngân Liệt là tộc trưởng của Ngân Long tộc, bản thân lão có tu vi cấp mười hai hai sao, có sự gia nhập của lão, Tả Diễm gần như bị bọn họ áp đảo.

    Tả Diễm cũng biết phải nghĩ biện pháp, nhưng sư phụ đã bế quan cùng tiểu sư đệ, hôm nay bọn họ không thể tới quấy rầy hai người được.

    “Đại sư huynh, kế sách hiện thời, chỉ có thể nhờ họ hỗ trợ.” Diệp Nông thấy Tả Diễm im lặng thật lâu, không nhịn được mà đề nghị, mặc dù không chỉ đích danh, nhưng tất cả đều biết “họ” là ai.

    Tả Diễm do dự một lát, cuối cùng vẫn lắc đầu, đang định lên tiếng, một đệ tử đột nhiên vội vội vàng vàng xông tới, há miệng hô lớn, nét mặt rất gấp gáp.

    “Đại sư huynh, không xong, đại sự bất ổn rồi!”

    Tả Diễm vừa trấn an hắn, vừa hỏi rõ ràng, sắc mặt từng người đều thay đổi, Tả Diễm trầm mặt lao ra trước, những người khác vội vàng đuổi theo.

    Nơi Thương Minh và gia tộc Xích Huyết giao chiến là một bình nguyên giáp ranh với địa bàn của cả hai bên, tục xưng là Đại Bình Nguyên, một trong những cứ điểm quan trọng, nếu gia tộc Xích Huyết vượt qua cứ điểm này, tất cả thành trấn lớn nhỏ phía sau sẽ gặp tai họa, chỉ bằng thủ đoạn tàn nhẫn của gia tộc Xích Huyết, chắc chắn sẽ không một ai sống xót, đến lúc ấy gia tộc Xích Huyết tiến quân thần tốc, muốn bảo vệ cũng khó khăn.

    Gia tộc Xích Huyết cũng biết tầm quan trọng của Đại Bình Nguyên đối với Thương Minh, cho nên luôn điều quân tới công thành, hôm nay đất đai trên Đại Bình Nguyên đã sớm bị máu tươi tưới đẫm, chỗ thì đỏ, chỗ thì đen, các trận chiến lớn nhỏ phát sinh ở nơi này không dưới hai mươi lần, mà còn là trong vòng mấy tháng ngắn ngủi.

    Tin xấu mà đệ tử kia báo tới có liên quan tới Du Chấn Thiên.

    Ban đầu Tả Diễm cứ tưởng Du Chấn Thiên kiêng dè sư phụ nên không dám xuất hiện, nhưng như đã nói, họ đã đánh giá thấp sự âm hiểm của Du Chấn Thiên.

    Không biết lão lấy được tin tức bằng cách nào, vậy mà thừa dịp sư phụ không có mặt để ra tay, nhìn sao cũng thấy loại tình huống này không thể xảy ra ngẫu nhiên, bởi vì chuyện sư phụ và tiểu sư đệ bế quan chỉ có mấy người họ biết, chắc chắn bên trong phải có huyền cơ khác, họ không muốn tin tưởng ai trong số các sư huynh đệ lại là người phản bội Thương Minh.

    Lúc Du Tiểu Mặc đi ra khỏi phòng tình cờ nhìn thấy bóng lưng vội vã của Tả Diễm.

    Sau khi nhị sư huynh Vệ Bạch và Phó Thương Khung bế quan, hắn và Lăng Tiêu cũng tới Đại Bình Nguyên cùng Hùng Tiếu, sớm muộn gì thì ân oán giữa bọn hắn và gia tộc Xích Huyết cũng phải giải quyết.
    Mặc dù gia tộc Xích Huyết chỉ là bàng chi của Du tộc, thân là một tộc nhân chính tông, Du Tiểu Mặc rất khinh thường, có điều nếu nói nghiêm túc thì thật ra gia tộc Xích Huyết phải là của cha hắn mới đúng, nói chung vật nên quy nguyên chủ.

    “Lăng Tiêu, chúng ta cũng đi xem.”

    Du Tiểu Mặc nghe họ nói Du Chấn Thiên đã tới, lập tức hưng phấn nhìn về phía Lăng Tiêu, mặc dù Du Chấn Thiên biết Phó Thương Khung đang bế quan, nhưng lão hoàn toàn không biết hắn và Lăng Tiêu cũng có mặt ở nơi này.

    “Vậy thì đi thôi!” Lăng Tiêu nhìn hắn, trong mắt cũng lóe lên một tia tinh quang, đã đến lúc tính rõ nợ nần rồi.

    Đại Bình Nguyên bao la, khắp nơi tràn ngập khói thuốc súng, bầu không khí căng thẳng như thể chỉ cần một ngọn lửa nhỏ nhoi cũng đủ để làm khói lửa chiến tranh lập tức bùng cháy.

    Du Tiểu Mặc đi theo Tả Diễm lên tường thành, cảm giác áp lực lờ mờ truyền tới từ phía đối diện, phía trên Đại Bình nguyên, người của gia tộc Xích Huyết đang lơ lửng giữa không trung, nguyên một đám sẵn sàng chiến đấu, sát khí trên người bộc phát, chỉ đợi Du Chấn Thiên ra lệnh là lập tức động thủ.

    Mặc dù nhân số không nhiều lắm, nhưng người nào người nấy đều là cường giả.

    Du Tiểu Mặc đếm qua một lượt, phát hiện gia tộc Xích Huyết dẫn theo hơn bốn mươi cường giả, trong đó có mấy người thuộc về Ngân Long tộc, bề ngoài của họ rất dễ phân biệt. Ngân Long tộc không mang bộ dáng con người thuần chánh, bởi vì trên đầu họ mọc ra một cái sừng bạc.

    Đứng trước mấy cường giả của Ngân Long tộc là phụ thân của Ngân phu nhân – Ngân Liệt, khí thế cường hãn mười phần, thực lực của lão xấp xỉ Du Chấn Thiên đang đứng phía trước.

    Đợi tới thời cơ, Du Chấn Thiên mới bước lên, khuôn mặt nghiêm túc tràn ngập uy nghiêm làm người ta sợ hãi, cặp mắt lóe lên tinh quang, khiến người bình thường không ai dám đối mặt với lão, một lát sau, giọng nói của Du Chấn Thiên vang vọng khắp Đại Bình Nguyên.

    “Tả Diễm, thức thời liền đầu hàng, lão phu biết rõ Phó Thương Khung không có ở đây, cho dù các ngươi có xông lên cũng không phải là đối thủ của lão phu, nếu như không muốn chết, tốt nhất đừng phản kháng, bằng không đợi các ngươi rơi vào trong tay lão phu, đừng trách lão phu tàn sát dân trong thành, giết sạch tất cả các ngươi!”

    Âm thanh rung động truyền vào lỗ tai mỗi người, uy hiếp rõ ràng làm mọi người giận tới nỗi cổ phồng lớn, dám lớn lối không biết ngượng, thật sự coi mình là người lợi hại nhất đại lục Thông Thiên sao?

    “Du Chấn Thiên, ta thấy ngươi căn bản là một tên hèn, thời điểm sư phụ ta có mặt ngươi không dám lòi mặt ra, ngươi cũng chỉ xứng làm con chuột cụp đuôi chạy trốn khắp nơi!” Tả Diễm hừ lạnh một tiếng, trên người đột nhiên bộc phát ra khí thế cường đại, hoàn toàn không yếu thế trước Du Chấn Thiên.

    Du Chấn Thiên giận tái mặt, “Nếu các ngươi đã không uống rượu mời mà thích uống rượu phạt, vậy thì đừng trách lão phu tâm ngoan thủ lạt!”

    Nói xong, lão lập tức giơ tay lên, khuôn mặt phủ băng sương.

    “Tất cả nghe lệnh, một tên cũng không tha!”

    Người của gia tộc Xích Huyết phát ra tiếng hô vang dội, đồng thời bùng nổ khí thế cường đại, khí thế của mấy chục cường giả hết sức kinh người, như thể vòi rồng đang lao về phía tường thành.

    Sắc mặt Tả Diễm trầm xuống, lập tức hạ lệnh.

    Xét theo biểu hiện thì trận chiến này rất bất lợi cho họ, nhưng Thương Minh đã có kỳ chiêu.

    Tại sao Phó Thương Khung lại lựa chọn bế quan vào lúc này, ông không phải là người lỗ mãng, dù tin tức có được phong tỏa đến mấy cũng sẽ có kẽ hở, nguyên nhân khiến Phó Thương Khung dám làm như thế cũng là vì Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

    Sự hiện diện của hai người là một lối rẽ cho trận chiến đã kéo dài mấy năm ở Nam Lục.

    Hai bên nhanh chóng đánh nhau.

    Du Chấn Thiên và người của Ngân Long tộc không ra tay ngay, một người thì kiềm chế thân phận còn bên kia đang chuẩn bị chờ xem thế nào, trước mắt thế lực hai bên ngang bằng.

    Nhưng bọn hắn nhanh chóng phát hiện ra quyết định của mình sai lầm đến thế nào.

    Thường thì một trận chiến sẽ đánh tới ba bốn canh giờ, sau đó một bên sẽ từ từ yếu thế, nhưng lần này lại nhanh hơn hai ba canh giờ, trên chiến trường hỗn loạn, không ngừng có người phát ra tiếng kêu thảm thiết, không ngừng có người ngã xuống, máu tươi tung tóe khắp không trung, như một cơn mưa máu, sấm sét là tiếng than thở của những tính mạng vụt tắt.

    Không ai chú ý tới, cường giả của gia tộc Xích Huyết đang từ từ giảm bớt.

    Mãi tới khi hơn bốn mươi tên cường giả đột nhiên chỉ còn lại hơn ba mươi tên, Du Chấn Thiên mới phát hiện ra chỗ không đúng, cẩn thận quan sát một phút, lão mới phát hiện có một kẻ mờ ám chỉ chực chờ đánh lén người của gia tộc Xích Huyết, đối phương lại dám lợi dụng khả năng của không gian, Du Chấn Thiên nổi giận.

    “Hèn hạ vô sỉ, là kẻ nào, dám đánh lén gia tộc Xích Huyết!”

    Tiếng gào giận dữ của Du Chấn Thiên vang vọng khắp Đại Bình Nguyên.
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 693: ĐÁNH LÉN.
    Tiếng gào của Du Chấn Thiên vừa vang lên, dường như chiến trường nồng nặc khói lửa lập tức cứng lại trong nháy mắt, tất cả mọi người dừng lại, hai giây sau, đủ mọi tiếng hô đánh, tiếng kêu, tiếng rống giận dữ lại vang lên.

    Mọi người đánh đến hăng máu, không ai để ý Du Chấn Thiên tức sùi bọt mép, kể cả cường của của gia tộc Xích Huyết, kẻ địch đã tiếp tục động thủ, bọn hắn đâu thể đứng cho người ta đánh.

    Lần này tới phiên Du Chấn Thiên giận tới mức cổ phồng lớn.

    Người đánh lén không ngừng tay chỉ vì bị Du Chấn Thiên phát hiện, ngược lại động tác còn nhanh hơn, cứ thấy kẻ nào đang quấn lấy người của Thương Minh gần mình nhất là động thủ.

    Một quyền đập trúng đầu gã cường giả của gia tộc Xích Huyết, gã nọ kêu thảm thiết rồi rớt thẳng xuống từ không trung, nện vào tảng đá bị gió và mưa mài cho nhẵn bóng phát ra tiếng động ầm ầm, gã nọ hít một hơi ngắn, trên ngực đã xuất hiện một cái lỗ lớn, chết tới mức không thể chết thêm.

    Đệ tử của Thương Minh há hốc miệng.

    Cũng như người phía trước, bị tình huống bất ngờ xảy ra này làm giật mình.

    Một giây sau, thân hình của người đánh lén rốt cục cũng xuất hiện giữa không trung, ảo ảnh lờ mờ càng ngày càng ngưng thực, cuối cùng Du Chấn Thiên cũng được chứng kiến bộ dạng của “hắn”.

    Du Chấn Thiên trợn tmắt, hai mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm vào kẻ đánh lén, lão cho rằng chỉ có một tên, không ngờ lại có tới hai người, hơn nữa còn là kẻ mà cả đời lão chỉ hận không thể giết chết.

    “Du Tiểu Mặc! Lăng Tiêu! Ta phải giết các ngươi!”

    Tiếng gào giận dữ của Du Chấn Thiên lại vang vọng, giọng nói mang theo sự tức giận như sóng cả, uy áp của cường giả Thánh cảnh bảy sao tấn công như bão táp, như dòng nước xoáy thịnh nộ điên cuồng lao về phía họ, trời long đất lở, làm người xung quanh hốt hoảng vội lui ra xa, chỉ sợ bị lan đến gần.

    Người đánh lén chính là Du Tiểu Mặc, còn Lăng Tiêu yểm trợ cho hắn, bởi vậy ngay từ đầu Du Chấn Thiên mới không phát hiện ra, kết quả là trong vỏn vẹn một canh giờ, gia tộc Xích Huyết đã tổn thất hơn mười cường giả.

    Với thực lực của Du Tiểu Mặc, đương nhiên là không cần đánh lén, nhưng vì mục đích đánh bất ngờ và tặng cho gia tộc Xích Huyết một một sự đả kích đau đầu, hắn cố ý vứt bỏ tư thế cao nhân mà lén lén lút lút, phải nói hi sinh lớn lắm đó.

    Lửa giận của Du Chấn Thiên đã nằm trong dự liệu của hắn, nghe thấy giọng lão, Du Tiểu Mặc cười tươi ơi là tươi, với tu vi hôm nay của hắn, dư sức để giúp Lăng Tiêu đối phó với Du Chấn Thiên, hoàn toàn không cần gặp lão là phải trốn sau lưng Lăng Tiêu nữa rồi.

    Uy áp cường hãn này đã bị chặn lại nửa đường.

    Như thể đâm vào một tấm màn ánh sáng, cuồng phong kịch liệt tán ra xung quanh, bầu trời như bị xé làm đôi, mãi một lúc lâu sau mới yên tĩnh lại.

    Du Chấn Thiên nhìn chòng chọc vào Du Tiểu Mặc đang đứng trước Lăng Tiêu, vừa nghĩ tới cảnh thuộc hạ bị giết chết, ngọn lửa giận trong lòng lão lại bùng lên, chỉ hận không thể giết chết hai tên này cho thống khoái, lão không ngờ, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc lại xuất hiện ở nơi này.

    “Du Chấn Thiên, hôm nay ta tới để lấy lại thứ thuộc về cha ta, ngươi tỉnh ngộ đi!” Du Tiểu Mặc la lớn, hắn biết rõ cha hờ nhà hắn không có hứng thú gì với gia tộc Xích Huyết, nhưng cứ nhìn thấy cái bộ dạng đắc ý của Du Chấn Thiên là hắn không muốn lão được sống yên, dù thế nào cũng phải làm lão khó chịu mới được!

    Du Chấn Thiên tức giận tới nỗi râu ria bắt đầu run lên, lão không trả lời Du Tiểu Mặc mà lập tức nói với Ngân Liệt: “Ngân Liệt huynh, giao Tả Diễm cho huynh.”

    Theo lý thuyết, Du Chấn Thiên phải gọi Ngân Liệt là nhạc phụ, nhưng ở thế giới này thực lực mới là thứ quan trọng nhất, bối phận chỉ là thứ yếu, cho nên rất nhiều người đều xưng hô như vậy.

    Ngân Liệt nghiêm túc gật đầu, lão bất lực với Lăng Tiêu, nhưng đối phó một tên Tả Diễm thì không có vấn đề, có điều vì suy nghĩ cho con gái, lão vẫn nói: “Chấn Thiên huynh, huynh cũng phải cẩn thận.”

    Hôm nay Lăng Tiêu chỉ có tu vi sáu sao, nhưng con rể đã hai lần liên tục thiệt thòi dưới tay y, khi ấy tu vi của y còn thấp hơn hiện tại, Ngân Liệt không thể nén nổi lo lắng, liệu có gì xảy ra ngoài ý muốn không, lão không muốn con gái mất trượng phu, còn nữa, gia tộc Xích Huyết nằm trong tay Du Chấn Thiên mang lại rất nhiều lợi ích cho Ngân Long tộc.

    Du Chấn Thiên khẽ nhíu mày.

    Một lát sau, Tả Diễm đã bị Ngân Liệt chặn lại, một sao đấu với hai sao, thực lực cách nhau khá xa.

    Cường giả của Ngân Long tộc cũng bổ khuyết vào chỗ trống bị Du Tiểu Mặc đánh lén, có điều vẫn thiếu mấy người, vì vậy tình hình trên chiến trường từ từ đảo ngược, Thương Minh bắt đầu chiếm thượng phong.

    Du Tiểu Mặc muốn đi giúp Tả Diễm giải quyết Ngân Liệt, nhưng bị Du Chấn Thiên cản lại.

    Du Chấn Thiên biết rõ Du Tiểu Mặc chính là điềm xấu trên chiến trường, nếu để hắn chạy đi, bọn họ căn bản không có cường giả đủ thực lực để địch lại với hắn, đến lúc ấy chắc chắn cường giả của gia tộc Xích Huyết sẽ bị hắn đánh cho tàn phế, lão tuyệt đối không cho phép!

    Trận chiến này là trận chiến quan trọng nhất của gia tộc Xích Huyết, chỉ cho phép thắng, không được phép bại!“Hôm nay, hai người các ngươi đừng hòng đào tẩu!” Du Chấn Thiên dùng nét mặt âm tàn nhìn xoáy vào họ, sát ý trong mắt cực kỳ đậm.

    Du Tiểu Mặc nhảy ra, nghiêm túc nói: “Ai thèm chạy, yên tâm, ngươi không chết, ta tuyệt đối không cam lòng bỏ đi, ta vẫn đợi ngày thấy bộ dạng ngươi rơi khỏi vị trí gia chủ, cha ta khổ sở nhiều năm như vậy, giờ cũng là thời điểm ngươi phải trả lại rồi.”

    “Nếu như ngươi muốn chết, ta sẽ thành toàn cho ngươi!” Du Chấn Thiên dứt lời, khí thế mạnh mẽ đột nhiên bùng nổ, linh lực như bão táp, không khí xung quanh biến thành từng lưỡi dao sắc bén, gió mạnh hóa vũ khí, đâm về phía họ từ bốn phương tám hướng như một đàn ong vò vẽ hung hãn.

    Du Tiểu Mặc không có ý định đánh chính diện với lão, mặc dù hắn có tu vi lục phẩm nhưng chỉ ngần ấy vẫn không phải là đối thủ của Du Chấn Thiên, hơn nữa muốn đả kích một người cần gì phải đích thân ra mặt.

    Du Tiểu Mặc vừa lui ra sau, Lăng Tiêu lập tức thay thế vị trí của hắn, tay áo phất lên, không quan xung quanh bắt đầu chấn động, từng bức tường cao vút được dựng lên, lưỡi dao do gió biến thành bị cản lại, phát ra tiếng răng rắc răng rắc không ngừng, chỉ dùng mắt thời thôi cũng có thể thấy hình ảnh từng mảng từng mảng lưỡi đao gió sắc bén vỡ vụn.

    “Đại Diệt Trảo!”

    Du Chấn Thiên quát lớn một tiếng, tay phải kịch liệt phun ra một dòng năng lượng cường hãn, hóa thành một cái móng vuốt hư ảo trên không xung, xé gió lao về phía họ.

    Lăng Tiêu nhướn mày, trình độ này vẫn chưa lợi hại bằng Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế liên thủ lúc trước, hai ngọn lửa lập tức bùng lên dưới chân y, một trái một phải cùng phóng lên trời, hình thành một con Hỏa Kỳ Lân. Hỏa Kỳ Lân gầm một tiếng, nhảy lên lao về phía Đại Diệt Trảo.

    Đã đi đến một bước này, nếu ngươi không chết thì chính là ta sống!

    Du Tiểu Mặc bớt thời giờ liếc về phía Tả Diễm, đại đệ tử của Phó Thương Khung có khác, thực lực rất mạnh, mặc dù tu vi thấp hơn một sao, nhưng đến bây giờ vẫn không hề yếu thế.

    Ngân Liệt phát hiện Tả Diễm rất khó xơi, cũng không muốn lằng nhằng với y nữa, bầu trời lập tức vang lên một tiếng rồng gầm thật dài, ánh sáng trắng mãnh liệt liên tiếp bộc phát, mấy giây sau, một con Ngân Long dài mười mấy trượng xuất hiện trước mặt mọi người, đây là chân thân của Ngân Liệt, long uy trên người càng thêm rõ ràng.

    Sắc mặt Tả Diễm hiện lên vẻ căng thẳng, chỉ là khí thế không hề giảm, ngược lại còn cao hơn vài phần, chỉ thấy y vung phương thiên họa kích* trong tay, quát lớn: “Hôm tay ta sẽ tàn sát con Ngân Long đầu tiên ở nơi này.”

    Hai bên nhanh chóng lao vào nhau, mặc dù Ngân Liệt sở hữu thân hình khổng lồ, nhưng tính linh hoạt rất cao, hơn nữa da dày thịt thô, khả năng chịu đòn khá mạnh.

    May mà Tả Diễm cũng không phải dạng vừa, ngay từ ngày đầu, phương thiên họa kích trong tay đã uống máu tươi của vô số người, trở nên rất linh hoạt, dù gặp phải thứ cứng đến mấy, chỉ cần cho y một chút thời gian, sớm muộn gì cũng sẽ bị phương thiên họa kích của y xuyên qua.

    Thấy thế, Du Tiểu Mặc không vội vã đi giúp đỡ.

    Tranh thủ lúc Lăng Tiêu giữ chân Du Chấn Thiên, cuối cùng hắn cũng thoát khỏi vướng víu.

    Đợi lúc Du Chấn Thiên phát hiện, Du Tiểu Mặc đã lẩn vào trong đám người, gia tộc Xích Huyết và Ngân Long tộc lại thành vật hy sinh, không bao lâu đã chết thảm.

    Thậm chí có một con Ngân Long còn bị đánh tới nỗi hiện ra nguyên hình nhưng vẫn không thể chạy thoát, bị Du Tiểu Mặc dùng một cây đao chém thành hai đoạn, tử trạng quá thê thảm, bởi vì đao cũng là tác phẩm của Thôn Kim thú đó mà, sắc bén cực kỳ.

    Có vẻ cảnh tượng này đã kích thích Ngân Liệt, trong nháy mắt lão phát uy đẩy lui Tả Diễm, chỉ là còn chưa kịp xông tới đã bị Tả Diễm quấn chân.

    Du Tiểu Mặc thấy tình hình trên chiến trường gần như bị họ khống chế, những người còn lại đã không cần hắn hỗ trợ, hai người đánh một thì có gì vất vả nữa, quyết định quay về bên cạnh Lăng Tiêu, nhìn xem có thể giúp đỡ gì không.

    Ngay lúc Du Tiểu Mặc quay đầu lại, một tia sáng sắc bén lướt qua tai hắn, tuy không làm hắn bị thương nhưng lại cắt đứt một lọn tóc bên tai hắn, làm Du Tiểu Mặc sợ tới nỗi nhảy dựng.

    Khi hắn muốn nhìn xem là tên nào đánh lén, một tia sáng nữa lại đánh úp từ phía sau lưng, tư thế kia như muốn cắt hắn thành hai đoạn, sát khí lành lạnh, rõ ràng còn mang theo thù hận thấu xương.

    Du Tiểu Mặc trực tiếp né tránh, sau đó đánh về phía lưỡi dao kia.

    Hắn cứ tưởng đối phương phải là người có thâm thù đại hận gì với mình chứ, nhưng khi hắn thấy cái bản mặt của đối phương, chợt cảm thấy tình huống nên đổi ngược lại mới phải.

    Hóa ra người đánh lén hắn lại là Ngân phu nhân.

    Ngân phu nhân đã mấy vạn tuổi vẫn mang sự trẻ trung của thiếu phụ đôi mươi, lãnh diễm cao quý, dáng người tinh xảo hoàn mỹ, nghe nói bà ta từng được phong là người đẹp nhất, thân là công chúa của Ngân Long tộc, Ngân phu nhân có ngạo khí không thua bất cứ ai.

    Lúc này, khuôn mặt Ngân phu nhân phủ đầy băng sương, ánh mắt lạnh lẽo nhìn hắn chằm chằm, trong đáy mắt là ý định quyết phải đẩy hắn vào chỗ chết, thấy Du Tiểu Mặc nhìn sang, mụ ta vung tay không chút do dự, dao găm trong tay lóe lên ánh sáng rợn người.
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 694: TỰ BẠO.
    Chiến trường là nơi tàn khốc, người chết còn nhiều hơn người sống, tiếng gào thảm thiết và tiếng rống giận dữ thường xuyên đan xen vào nhau, ít ai có thể đảm bảo, một giây sau người chết không phải là mình.

    Có điều so với thái độ bốc đồng không sợ chết của Thương Minh, người của gia tộc Xích Huyết dần dần bị cái sự giết đến đỏ mắt của họ làm cho hoảng sợ, cả một đám đều sinh ra thoái ý, ưu thế chiếm được ban đầu không còn sót lại chút gì, từng khuôn mặt sợ hãi đều bị máu tươi nhuộm đỏ.

    Từ lúc lưỡi dao lóe lên tia sáng lạnh lẽo kia vút tới, Du Tiểu Mặc lập tức tóm một gã cường giả xui xẻo của gia tộc Xích Huyết đứng ngay gần chặn tới trước mặt, lưỡi dao lập tức găm vào người gã, máu tươi bắn ra, giọt máu văng khắp không trung rồi rơi xuống mặt đất.

    Gã cường giả kia run rẩy bụm lấy miệng vết thương không ngừng chảy máu, có vẻ muốn dùng tay biến miệng vết thương trở về nguyên dạng, không ngờ máu tươi càng ngày càng chảy nhiều, gã dùng vẻ mặt hoảng sợ trợn mắt nhìn Ngân phu nhân phía đối diện, vô lực ngã xuống.

    Chiến trường là nơi vô tình!

    Chỉ hơi vô ý sẽ đến lượt mình ngay.

    Đồng tử đẹp đẽ của Ngân phu nhân co lại, tiếp tục nhìn về phía Du Tiểu Mặc, ánh mắt tràn đầy lãnh ý vô biên, cặp mắt bà ta như một thế giới băng, băng càng ngày càng lan tràn khắp nơi, đồng tử phản chiếu bóng dáng Du Tiểu Mặc, như thể sắp nhấn chìm hắn.

    Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào người đang chế ra lãnh khí đằng kia, khẽ nhíu mày, thời điểm này Ngân phu nhân đang giơ tay lên, hắn chú ý dao găm trong tay mụ đã trở nên dài hơn.

    Thanh dao găm ban đầu chỉ dài khoảng bốn năm tấc, lúc này đã dài ra thêm hai tấc nữa, như một thanh đao nhỏ, còn có một luồng khói đen quấn quanh đó, một giây sau, bóng Ngân phu nhân nhanh chóng biến mất, hàn quang chợt lóe lên, mới chớp mắt đã xuất hiện trước mặt hắn.

    “Cheng!”

    Dao găm màu bạc chạm vào trường đao màu vàng lóe lên tia lửa.

    Trong giây lát, hai người đã đánh mấy trăm chiêu, hư ảnh không ngừng lập lòe, làm cho người ta không thể nào nắm bắt được bóng họ.

    Lúc tách ra, ánh mắt kinh ngạc của Du Tiểu Mặc nhìn vào dao găm trên tay Ngân phu nhân.

    Chẳng biết dao găm làm từ vật liệu gì, va chạm với trường đao của hắn vô số lần, vậy mà không hề có dấu hiệu hư hao, chỉ là sợi khói đen kia lập lòe bất ổn, tia sáng trắng lóe trên lưỡi dao càng ngày càng lạnh lẽo.

    Nhưng điều khiến hắn khiếp sợ nhất là, tu vi của Ngân phu nhân không phải là một sao.

    Trước kia hắn đã nghe Hùng Tiếu nhắc qua, Ngân phu nhân mới đột phá, nhưng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, làm sao có thể đột ngột tăng từ một sao lên tới tận năm sao?

    Trừ phi là dùng bí pháp gì.

    Du Tiểu Mặc nghĩ thầm, nếu đã có bí pháp, chắc chắn phải có thời hạn, còn nữa, mụ già này cho rằng năm sao là đủ đối phó với hắn ấy hả?

    Mấy giây sau, Ngân phu nhân lại lao đến, xem tư thế thì có vẻ đang muốn tốc chiến tốc thắng.

    Du Tiểu Mặc càng thêm khẳng định suy đoán của mình, nếu mụ đã muốn tốc chiến tốc thắng, thì hắn sẽ chơi chiêu ngược lại, phải kéo dài, kéo cho tới khi mụ tức chết mới thôi, chậc, bị chơi xỏ kiểu này còn làm người ta điên tiết hơn là bị đánh bại ngay chính diện ấy chứ.

    Vì vậy, Du Tiểu Mặc bắt đầu áp dụng phương pháp phòng ngự là chính.

    Phát hiện ra ý đồ của hắn, ánh mắt Ngân phu nhân càng lạnh hơn, thậm chí trong vẻ âm u còn mang theo chút nóng nảy khó phát giác, chỉ là bị sự kiên nhẫn bao năm của mụ nén xuống.

    Một lúc lâu sau, công kích của Ngân phu nhân càng ngày càng nóng nảy, thậm chí nhiều lần còn phạm sai lầm, nếu không phải do phản ứng kịp thời, có lẽ bây giờ Ngân phu nhân đã bị Du Tiểu Mặc làm thịt, nhưng sai lầm vẫn càng ngày càng nhiều, khí thế cũng không còn mạnh mẽ như lúc trước.

    Sau khi phát hiện ra trạng thái này, Du Tiểu Mặc cười đến là âm hiểm.

    Nhưng việc Ngân phu nhân có thể kiên trì tới một canh giờ đã nằm ngoài sự dự liệu của hắn, hắn cứ tưởng mấy bí pháp ép tu vi tăng nhanh chóng đáng ra không giữ được bao lâu mới phải chứ.

    Thực ra một canh giờ cũng lâu lắm đấy, nếu như không gặp phải hắn, có lẽ Ngân phu nhân sẽ đạt được kết quả mình muốn cũng nên.

    “A!”

    Dường như đã đạt tới điểm cực hạn, tu vi của Ngân phu nhân đột nhiên tụt dốc chóng mặt, một loại năng lượng không biết tên điên cuồng đâm vào cơ thể mụ, lực mạnh tới nỗi mặt Ngân phu nhân bắt đầu vặn vẹo, cuối cùng không nhịn được mà hét thảm lên.

    Mái tóc dài màu bạc tán loạn, bay múa trong gió, như một nữ ma đầu hiện thân, đâu còn khí chất lãnh diễm cao quý như lần đầu Du Tiểu Mặc nhìn thấy mụ.

    “Phu nhân!”

    “Linh nhi!”Tiếng kêu sợ hãi của Du Chấn Thiên và Ngân Liệt đồng thời vang lên.

    Du Tiểu Mặc lập tức cảm giác được sát ý của Du Chấn Thiên lia vào người hắn, có vẻ muốn xông lại, nhưng bị Lăng Tiêu cắt đứt, công kích của y đập thẳng vào người lão không chút khách khí, bởi vì cái thứ gọi là tranh thủ lúc ngươi yếu thế mà đòi mạng.

    Về phần Ngân Liệt, Tả Diễm cũng cho lão cơ hội chạy tới, phải nói là quấn đến không thể thở nổi.

    Du Tiểu Mặc đang suy tư liệu có nên tranh thủ bổ cho mụ một đao hay không, có điều không đợi hắn nghĩ kỹ, Ngân phu nhân đã tự quyết định thay hắn.

    “Nếu phải chết, ta cũng phải kéo ngươi theo làm đệm lưng!”

    Giọng nói oán hận của Ngân phu nhân bỗng vang lên, nỗi hận thấu xương làm khuôn mặt xinh đẹp của mụ vặn vẹo, giờ phút này Ngân phu nhân cao quý cũng chỉ là một mụ ác phụ mà thôi.

    Du Tiểu Mặc cảm thấy lão già Du Chấn Thiên kia thật là khốn nạn, một vị quý phụ nhân tốt đẹp lại tự hủy hoại bản thân tàn tạ vì lão, sao lại có người đàn bà ngu xuẩn như thế chứ!

    Linh lực trong cơ thể Ngân phu nhân bạo động, nhìn sao cũng thấy có vẻ mụ đang có ý định tự bạo, Du Tiểu Mặc không ngờ Ngân phu nhân lại điên cuồng đến thế, giữ được núi xanh, không sợ thiếu củi đốt!

    Chỉ vì muốn giết hắn mà phải hi sinh như vậy sao?!

    Du Tiểu Mặc không biết, bí pháp Ngân phu nhân dùng để ép buộc tăng tu vi có để lại di chứng rất nghiêm trọng, với tình hình hiện tại, cho dù may mắn sống sót thì tu vi của mụ cũng sẽ chịu ảnh hưởng lớn, hạ tu vi thì thôi đi, rất có thể từ nay về sau sẽ trở thành một phế nhân, với sự cao ngạo của Ngân phu nhân, làm sao có thể chịu được.

    Mà thực ra thì ban đầu Ngân phu nhân cũng không cần chịu hậu quả nghiêm trọng như vậy, kết quả này cũng có công lớn của Du Tiểu Mặc nữa.

    Nếu Ngân phu nhân đủ tỉnh táo để dẫn dắt khai thông loại năng lượng bạo loạn trong cơ thể, vậy thì hậu quả tối đa chính là hạ tu vi, nhưng mụ bị Du Tiểu Mặc kích thích tới nỗi hoàn toàn mất hết lý trí, kết quả là bi kịch.

    Linh lực lúc tự bạo cực kỳ cuồng loạn, có thể khiến cho linh lực trong trời đất chấn động.

    Không cần Du Tiểu Mặc nhắc nhở, những người khác đã chú ý tới, sắc mặt tất cả mọi người đều thay đổi, không dám ham chiến nữa, lập tức cố gắng tránh xa Ngân phu nhân.

    Uy lực khi cường giả cấp mười hai tự bạo vô cùng khủng khiếp, tốt nhất là nên đứng càng xa càng an tâm.

    Du Tiểu Mặc cũng muốn trốn, mặc dù thực lực của hắn cao hơn Ngân phu nhân rất nhiều, nhưng hắn không dám hứng uy lực khi cường giả cấp mười hai tự bạo ngay chính diện, chỉ là Ngân phu nhân muốn kéo hắn cùng chết, làm sao có thể để hắn chạy thoát đây, một luồng sáng bạc lóe lên chặn trước mặt hắn, xì xì lao về phía hắn.

    Du Tiểu Mặc phát hiện đây là một con rắn màu bạc, thực lực không cao lắm, lập tức đẩy nó ra, có điều lúc này đã không kịp trốn rồi.

    Ngân phu nhân cũng không hy vọng con rắn kia có thể giữ chân hắn lại, chỉ muốn kéo dài thêm vài giây mà thôi, sau khi đạt được mục đích, cơ thể mảnh khảnh lập tức phồng lên rồi nổ tung, dường như mọi thứ khắp xung quanh đều biến sắc, những ngọn núi hứng chịu uy lực tự bạo này cũng không chịu nổi một kích, lập tức bị đánh thành tro, khe nứt thật dài xuất hiện trên Đại Bình Nguyên, khắp nơi thủng lỗ chỗ.

    Uy lực tự bạo giằng to hơn mười lăm phút mới biến mất.

    Khi Đại Bình Nguyên chìm vào yên tĩnh, mấy người bỏ chạy mới dám trở về, nhìn hiện trạng của Đại Bình Nguyên lúc này, ai ai cũng phải hít khí.

    Sau này không thể gọi Đại Bình Nguyên là bình nguyên nữa rồi.

    “Linh nhi!” Tiếng rống giận dữ và bi thương của Ngân Liệt thình lình vang lên, con Ngân Long cực lớn chiếm giữ một vùng trời lóe lên ánh sáng bạc, thoáng chốc đã khôi phục lại hình người, lão lao về nơi vừa nổ tung, nhưng đáng tiếc Ngân phu nhân đã chết tới nỗi không còn lại một mảnh vụn rồi.

    Người xuất hiện phía sau là Du Chấn Thiên chật vật, sắc mặt âm u tới nỗi có thể nhỏ ra nước đen, hết sức khó coi, lão vừa kinh vừa sợ nhìn nơi đã nổ tung, phu nhân đã có mấy vạn năm tình cảm phu thê với lão đã chết như vậy, không có phu nhân ràng buộc, chắc chắn Ngân Long tộc sẽ không còn thân mật với gia tộc Xích Huyết như trước kia nữa.

    Đúng lúc này, một ngọn lửa đột nhiên bùng lên từ dưới chân lão, thoáng cái đã bao trùm Du Chấn Thiên mất cảnh giác, mặc dù lão đã phản ứng ngay, nhưng đùi phải vẫn bị lửa bén vào, dường như còn ngửi thấy được mùi cháy khét lan trong không khí.

    Du Chấn Thiên điên cuồng nhìn vào Lăng Tiêu đột nhiên xuất hiện, nhìn bộ dạng bình thản của y là biết Du Tiểu Mặc vẫn bình an, nghĩ vậy, trong lòng lão lạnh như hóa băng, phu nhân hy sinh tính mạng của mình vậy mà không thể làm Du Tiểu Mặc bị thương!

    Mặc dù cũng ngờ được hắn sẽ trốn vào không gian, nhưng không gian không phải hư vô, nó sẽ biến thành một hạt bụi, sao có thể an toàn trước vụ nổ khủng khiếp kia được.

    Chỉ là chắc Du Chấn Thiên không ngờ được, từ khi sau nguồn suối và thải thạch kết hợp lại, không gian không chỉ tiến hóa, mà khả năng phòng ngự cũng tăng cấp, không còn là thứ sẽ bị tổn hại chỉ bởi một kích của lão nữa rồi. Mặc dù uy lực khi Ngân phu nhân tự bạo rất khủng khiếp, nhưng tu vi thực sự của mụ chỉ có cấp mười hai một sao.

    “Bây giờ đến lượt ngươi.”

    Lăng Tiêu ung dung tuyên bố, vừa nói xong, một luồng sát khí lập tức tập trung vào Du Chấn Thiên, linh lực trên người cũng bộc phát trong nháy mắt, ngay thời khắc này, năng lượng của bốn loại huyết mạch cùng nhau nở rộ, chân thân của Tứ Linh như ảo ảnh thoáng hiện lên sau lưng y.

    Khuôn mặt Du Chấn Thiên đối diện đã khiếp sợ đến không thể miêu tả nổi, nói đến bốn loại huyết mạch, lão cũng nhớ tới truyền thuyết về Tứ Linh, chỉ có người sở hữu huyết mạch của Tứ Linh mới có thể bước vào cảnh giới kia, lão đột nhiên nhớ tới tình huống khi giao thủ với Lăng Tiêu lần đầu, lúc ấy lão nghĩ mãi mà vẫn không thông, tại sao chỉ với tu vi của Lăng Tiêu lại có thể khiến lão bị thương, cuối cùng thì bây giờ Du Chấn Thiên cũng biết.
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 695: KẾT THÚC?
    Trận chiến đã gần tới hồi kết.

    Cường giả của gia tộc Xích Huyết và Ngân Long chết nhiều, bị thương cũng nhiều, vậy mà bên Thương Minh lại có hơn một nửa số người an toàn không chút tổn hại, so sánh hai bên thì Thương Minh chú trọng an nguy của đồng đội hơn.

    Họ không vì muốn giết đối thủ mà điên cuồng, một khi phát hiện sư huynh đệ rơi vào nguy hiểm là sẽ có người đến giúp đỡ ngay. Thời điểm Ngân phu nhân tự bạo, họ cũng là những người lui nhanh nhất, cho nên Thương Minh gần như không có tử thương.

    Gia tộc Xích Huyết thì ngược lại, có một hai cường giả không lui kịp, kết quả bị thương nặng, sau đó lại bị người của Thương Minh bổ cho một đao, đi đời nhà ma rồi.

    Vì cái chết của con gái, Ngân Liệt phẫn nộ tới nỗi sắp đánh mất lý trí.

    Cũng may chỉ là sắp, lão vẫn nhớ rõ mình là tộc trưởng, nếu tới mình cũng chết, Ngân Long tộc sẽ đại loạn.

    Mắt thấy gia tộc Xích Huyết đã hết hy vọng, con gái cũng chết, trong lòng lão không còn lưu luyến gì chốn này, đợi đến lúc Du Tiểu Mặc tới liên thủ với Tả Diễm, lão sẽ khó mà thoát nổi một kiếp, nghĩ vậy, động tác công kích của Ngân Liệt dần dần chuyển hóa thành phòng thủ.

    Tả Diễm lập tức nhìn ra ý đồ của lão, một suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu, phương thiên họa kích trong tay không còn ép sát từng bước nữa, nếu như có thể, y cũng không muốn kết mối thù khó phai với Ngân Long tộc.

    Ngân Liệt thấy khe hở, phát chiêu đánh lui Tả Diễm, còn mình thì nhanh chóng lui về phía sau, không gian xung quanh lão lập tức vặn vẹo, năng lượng không gian tràn ngập cuốn lấy Ngân Liệt.

    Bên kia, cường giả Ngân Long tộc sớm nhận được ám chỉ cũng dứt khoát lui, Ngân Liệt dẫn bảy tộc nhân tới, cuối cùng chỉ còn lại ba người, một trong số đó còn bị trọng thương, Ngân Long tộc tổn thất nặng nề.

    Du Chấn Thiên phát hiện ra tình huống này tức giận đến nỗi ***g ngực chấn động, nhạc phụ đại nhân tốt của lão lại bỏ lão ngay thời khắc mấu chốt, ấy thế mà lão lại chỉ có thể trơ mắt nhìn năng lượng không gian mang họ rời đi, phẫn nộ trong lòng không thể xả ra, tích tụ tới nỗi mặt đỏ rần.

    “Du Chấn Thiên, ngươi xong đời rồi!”

    Lăng Tiêu ung dung nhìn Du Chấn Thiên chật vật, cười vui vẻ, trải qua một khoảng thời gian mệt mỏi, gần đây y mơ hồ bắt được một vài cảm xúc kỳ diệu, càng ngày càng vận dụng bốn loại huyết mạch thuận tay hơn, lúc nãy khi bốn loại huyết mạch cùng bộc phát, tu vi của y đã tăng lên hơn sáu sao một chút, cộng thêm bản thể là Đế Vương thú mạnh mẽ, dưới sự tấn công liên tiếp của y, Du Chấn Thiên gần như không đỡ được.

    Sự chênh lệch khủng kiếp này làm Du Chấn Thiên trợn tròn mắt khó tin.

    Nhưng sự thật chính là sự thật, Lăng Tiêu bây giờ đã không còn là Lăng Tiêu với thực lực hai ba sao của ngày xưa nữa rồi.

    Y đã phát triển tới độ cao mà chính Du Chấn Thiên cũng phải sợ hãi, hơn nữa từ khi lão phát hiện trong người Lăng Tiêu có bốn loại huyết mạch, rất có thể sẽ trở thành người trong truyền thuyết Tứ Linh, Du Chấn Thiên cực kỳ hối hận.

    Với sự cao ngạo của lão, đương nhiên không phải hối hận vì những việc đã làm trước kia, nếu như có thể làm lại, lão vẫn sẽ đuổi giết Du Tiểu Mặc không chút do dự, đoạt lại báu vật truyền tộc cho mình, cho nên hiện tại Du Chấn Thiên đang hối hận vì không giết chết Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc ngay trước khi bọn hắn kịp phát triển.

    Nếu như sớm đoán được sẽ có ngày hôm nay, vậy thì dù phải dốc hết tài lực của gia tộc Xích Huyết, dù bị chỉ trích ỷ thế giết người, lão cũng phải đích thân ra tay tàn phá chúng.

    Thế nhưng lão làm gì có cơ hội để hối hận!

    Khi suy nghĩ này lóe lên, một luồng uy áp cường đại lập tức đánh thẳng vào phía chính diện lão, Du Chấn Thiên với sắc mặt lạnh lẽo nhìn chằm chằm vào bóng hình quỷ mị của Lăng Tiêu, bàn tay vỗ vào nhau, một dòng linh lực như muốn bạo động lật tức phun ra ngoài, bàn tay chậm rãi được nhuộm một lớp kim quang óng ánh.

    Đây là một trong số kỹ pháp đỉnh cấp lão đã tìm hiểu cả đời – Phần Thiên chưởng, loại chưởng pháp này có ba kiểu, mỗi kiểu đều chứa uy lực khác thường, còn có thể ***g vào nhau, sau khi ***g vào, uy lực của nó sẽ tăng lên gấp đôi.

    Sau khi Ngân Liệt dẫn tộc nhân rời đi, tộc nhân còn dư lại của gia tộc Xích Huyết đều bị Tả Diễm và người của Thương Minh giải quyết gần hết, sức chiến đấu duy nhất còn lại lúc này cũng chỉ có một mình Du Chấn Thiên, mọi người đã lùi rất xa, nhìn hai người đang giằng co qua lại, mắt không kịp chớp.

    Trong lòng mọi người hơi kích động.

    Trận chiến này kết thúc, họ có thể đoán được, chiến tranh diễn ra ở Nam Lục mấy năm nay sẽ được đặt dấu chấm hết, tất cả đều hy vọng Lăng Tiêu sẽ chiến thắng.

    “Phần Thiên chưởng thức thứ ba!”

    Du Chấn Thiên điên cuồng gào lớn, sau đó bắn một chưởng ra, một bàn tay màu vàng óng dùng xu thế hủy thiên diệt địa phá vỡ không gian đánh úp về phía Lăng Tiêu, thoáng chốc đã khiến phong vân biến sắc, không gian phát ra tiếng rắc rắc như sắp bị nghiền nát, vừa ra tay đã dùng chiêu thứ ba, có thể thấy Du Chấn Thiên không được tự tin lắm.

    Lăng Tiêu bước lên phía trước một bước, tay áo bắt đầu di chuyển, xung quanh hiện lên những tia sáng trắng hư ảo, dường như y sẽ biến mất bất cứ lúc nào, mà trong hư ảnh phía sau lưng, một tiếng yêu thú gầm gừ như truyền tới từ đáy vực sâu, cho dù rất mờ mịt, nhưng người nghe thấy âm thanh này cũng cảm giác được linh hồn mình đang run rẩy, nỗi sợ hãi từ đáy lòng khiến người ta không dám phản kháng này thật sự tồn tại.

    Mọi người không nhịn được mà nuốt nước miếng.
    Lúc nãy, khi sau lưng Lăng Tiêu hiện ra hư ảnh của bốn loại huyết mạch, có không ít người nhìn thấy, nhưng cảm giác lúc đó không mãnh liệt như bây giờ.

    Sắc mặt Du Chấn Thiên đối diện đã tái nhợt, cảm giác bất an cứ sinh sôi trong lòng, vì thuyết phục bản thân không hề sợ hãi Lăng Tiêu, lão cắn răng nhanh chóng thúc dục linh lực trong cơ thể, bàn tay phải lại sáng lên, đánh ra hai chưởng, nhanh chóng ***g vào chưởng đầu tiên.

    Tiếng vù vù vang lên khiến lòng người hốt hoảng, đây chính là năng lượng khi Phần Thiên chưởng ***g vào nhau, năng lượng làm người ta có ảo giác trời đất sẽ sụp đổ dưới chiêu này.

    Sắc mặt mọi người lập tức trắng bệch, mấy người định đi lên xem cho rõ vội vàng lui về phía sau, bởi vì họ phát hiện năng lượng phát ra từ chiêu thức này có uy lực còn mạnh hơn cả lúc Ngân phu nhân tự bạo.

    Du Tiểu Mặc vừa ra khỏi không gian cũng cực kỳ lo lắng, rõ ràng Du Chấn Thiên đã dùng hết toàn lực vào chiêu thức ấy, chắc lão định được ăn cả ngã về không đây mà, có điều, tình huống của Lăng Tiêu lại khiến hắn vô cùng kinh ngạc.

    Hư ảnh sau lưng là cái gì thế, sao lại giống như lỗ đen vũ trụ đang điên cuồng cắn nuốt, sự tuyệt vọng này như cảm giác vô lực khi đứng trước sức mạnh tuyệt đối không thể rung chuyển, cảm giác này cứ chập chờn như có như không, hoàn toàn không ổn định.

    Du Tiểu Mặc hiểu nhất định là do năng lượng không được củng cố hoàn toàn.

    Nhìn khuôn mặt không còn chút huyết sắc nào của Lăng Tiêu, chắc chiêu sắp tung ra tiếp theo sẽ mang lại gánh nặng rất lớn cho y.

    Nghĩ vậy, hắn không nén nổi sốt ruột, lần đầu Lăng Tiêu bị thương cũng vì Du Chấn Thiên, lần thứ hai cũng thế, chẳng lẽ nói Du Chấn Thiên là khắc tinh của bọn hắn?

    Thời điểm hắn suy nghĩ lung tung, Phần Thiên chưởng của Du Chấn Thiên đã tới trước mặt Lăng Tiêu, nhìn từ xa thì rất nhỏ, tới gần mới biết Phần Thiên chưởng rất lớn, một chưởng rộng mấy chục mét, nó càng tới gần, ngay cả không khí đều bị áp bách đến khó thở.

    Khi ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, hư ảnh màu đen sau lưng Lăng Tiêu đột nhiên chuyển động, như một cái miệng khổng lồ dính máu, tiếng gầm kinh thiên động địa vang lên, trong nháy mắt đã biến từ hai mét lên gấp mấy chục lần, ngọ nguậy đánh về phía Phần Thiên chưởng, Phần Thiên chưởng khổng lồ phát ra tiếng nổ vang dội, kim quang lóe lên, dường như muốn thoát thân nhưng lại bị bóng đen kia hút vào, ban đầu là một chút, không bao lâu, Phần Thiên chưởng đã bị cắn nuốt hơn nửa, thôn tính năng lượng cuồng bạo như thế nhưng cơ thể Lăng Tiêu chỉ dao động một chút, sắc mặt tái nhợt.

    Khi cảnh tượng này xảy ra, mặt Du Chấn Thiên đã trắng bệch, ngực đau đớn, phun ra một búng máu.

    Để ***g Phần Thiên chưởng vào nhau, linh lực trong cơ thể lão đã bị rút đi hơn bảy phần, hiện tại không còn thừa bao nhiêu, ban đầu cứ tưởng dù không thể giết chết Lăng Tiêu thì cũng phải cản được y một lát, kết quả lại như thế này đây!

    Hư ảnh kia không phải là chiêu thức hoàn chỉnh, mặc dù lão không biết đó là thứ gì, nhưng lại cảm giác được uy hiếp sâu sắc, lúc này lão đã thực sự thất bại!

    Du Chấn Thiên quyết định, lão phải chạy, mặc dù biết ngày sau sẽ bị người đời lên án, nhạo báng, nhưng vì tính mạng, lão vẫn làm như vậy.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là lão có thể chạy thoát, Tả Diễm là người kết thúc trận chiến này, thời khắc đều chú ý đến Du Chấn Thiên, sau khi phát giác được ý đồ của lão, họa kích trong tay vút qua không trung đánh trúng vào không gian xung quanh Du Chấn Thiên, khiến cho Du Chấn Thiên muốn lợi dụng không gian đào tẩu đành phải né tránh.

    Du Tiểu Mặc lập tức chặn ngay trước mặt lão.

    Lăng Tiêu liều mạng để làm lão bị thương, nếu để Du Chấn Thiên chạy thoát, chắc chắn lão sẽ ngóc đầu trở lại, hôm nay gia tộc Xích Huyết đã thua, nhưng nếu muốn chấm dứt trận chiến này thì phải giải quyết Du Chấn Thiên trước đã.

    Hiển nhiên Tả Diễm cũng có suy nghĩ này, vì vậy hai người một trái một phải chặn đường lui của lão.

    “Tốt lắm! Tốt lắm!” Du Chấn Thiên nhìn hai tên tiểu bối không biết tự lượng sức mình, nét mặt trở lên điên cuồng, không ngờ lão lại rơi xuống nông nỗi này, không cam tâm nữa, lão còn không có cơ hội.

    “Phụ thân, coi chừng!”

    Đúng lúc này, con trai thứ tư của Du Chấn Thiên đột nhiên gào lớn, nét mặt kinh hãi.

    Chỉ là gã đã chậm một bước, ngay thời điểm Du Chấn Thiên ngẩng đầu lên, hư ảnh khổng lồ vồ tới nuốt gọn lão, hư ảnh kia chuyển động như đang nhai, rất giống đang ăn thứ gì, sau đó… Du Chấn Thiên liền biến mất.

    Tất cả mọi người choáng váng.

    Du Chấn Thiên chết như thế?

    Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu, sắc mặt người nọ trắng nhợt, dường như cuối cùng cũng không thể duy trì được hư ảnh nữa, thoáng cái toàn bộ sức lực đã bị rút cạn, người cũng ngã xuống, Du Tiểu Mặc sợ tới mức vội vã chạy tới, đỡ được y trước khi y ngã quỵ.

    Vì ép buộc thúc đẩy năng lượng không ổn định trong cơ thể, Lăng Tiêu cũng bị cắn trả.

    Du Tiểu Mặc phát hiện tình hình của Lăng Tiêu có chút bất ổn, lập tức mang y rời khỏi Đại Bình Nguyên, nhanh tới nỗi những người khác không kịp phản ứng.

    Một cơn gió lạnh thổi qua, khói lửa chiến tranh đã bị dập tắt.
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 696: GIẢI QUYẾT.​
    Không đến ba ngày, tin tức Du Chấn Thiên chết trận đã truyền khắp đại lục Thông Thiên.

    Rất nhiều người chú ý tới tình hình chiến sự ở Nam Lục, kiểu chiến tranh giữa hai thế lực siêu cấp thế này liên quan rất rộng, hơn nữa khi một bên chiến bại, rất có thể sẽ khiến toàn bộ thế lực trên đại lục phát sinh biến hóa.

    Hình tình gay cấn, đương nhiên mọi người phải chú ý cao độ, nói không chừng có thể kiếm chút lời hoặc là kiếm một chén canh.

    Chỉ là kết quả Du Chấn Thiên chết trận hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của số đông, cho nên sau khi nghe được tin tức này, rất nhiều người đều la lên vô lý, cường giả Thánh cảnh bảy sao mà chết dễ dàng thế á, cả đại lục Thông Thiên có mấy cường giả Thánh cảnh bảy sao mà thôi, thiếu một người chắc chắn sẽ gây ra chấn động cực lớn.

    Cũng phải nói, sau chuyện này, gia tộc Xích Huyết là bên bị đả kích nặng nhất.

    Là một thế lực uy tín lâu năm, cả Du Chấn Thiên và Ngân phu nhân đều chết, gia tộc Xích Huyết sẽ không còn cường giả Thánh cảnh nữa. Làm một thế lực chỉ còn cường giả Thần cảnh, gia tộc Xích Huyết đã tụt từ thế lực siêu cấp xuống thành thế lực hạng nhất, nhưng cái hạng nhất này cũng rất miễn cưỡng.

    Trong chiến tranh với Thương Minh, gia tộc Xích Huyết tổn thất rất nhiều cường giả, gia tộc Xích Huyết hôm nay đã không theo kịp tốc độ dòng chảy nữa rồi.

    Hiện tại, rất nhiều thế lực đang chờ thái độ của Thương Minh.

    Gia tộc Xích Huyết chính là một chiếc bánh kem lớn, không còn cường giả Thánh cảnh như Du Chấn Thiên bảo vệ, chắc chắn không thể giữ được địa bàn.

    Nhưng người đánh bại gia tộc Xích Huyết là Thương Minh, cho dù những người khác có nôn nóng đến mấy cũng phải kiêng dè Thương Minh một chút, nếu không tiền mất tật mang, còn có thể mang tiếng vào người.

    Nửa tháng sau, Phó Thương Khung và Vệ Bạch xuất quan.

    Ấn tượng đầu tiên của mọi người với họ là ấm áp như gió xuân, nhất là Vệ Bạch, nụ cười tủm tỉm khoe má lúm đồng tiền làm một đám người hết hồn.

    Họ chưa bao giờ được biết tiểu sư đệ lạnh lùng không được tự nhiên lại có hai chiếc lúm đồng tiền sâu như vậy, sắc mặt hồng hào phơn phớt động lòng người, thoạt nhìn thì có vẻ là một thanh niên sáng sủa như ánh mặt trời, đây thật sự là tiểu sư đệ của họ sao?

    Đây mới là Vệ Bạch thực sự.

    Trước khi bị Khâu Nhiễm phản bội, Vệ Bạch là đồ đệ được Đoàn Kỳ Thiên yêu thích nhất.

    Một là vì thiên phú của Vệ Bạch cao, ngộ tính mạnh, hai là vì tính cách của Vệ Bạch rất tốt, sáng lạn như nắng mai, thích làm việc thiện, là một thanh niên tốt sống tích cực, thậm chí nhân duyên khi hắn còn học ở học viện Đạo Tâm tốt hơn Khâu Nhiễm nhiều lắm, bởi vậy đây cũng là một nguyên nhân khiến Khâu Nhiễm sinh lòng ghen ghét.

    Bế quan nửa tháng, tai họa ngầm trong cơ thể Vệ Bạch đã được thanh trừ, mặc dù không lập tức khôi phục lại trạng thái ngày xưa, nhưng chỉ cần tu dưỡng một thời gian ngắn, hắn sẽ còn lợi hại hơn xưa nhiều.

    “Đại sư huynh, Du sư đệ đâu rồi?”

    Vệ Bạch vừa xuất quan, câu đầu tiên là hỏi thăm hành tung của Du Tiểu Mặc, hắn muốn cảm tạ tiểu sư đệ.

    Nét mặt Tả Diễm hơi sững lại, nhưng Vệ Bạch không hề phát hiện.

    “Chín ngày trước, sau khi chiến sự trên Đại Bình Nguyên kết thúc, hắn liền trở về phòng cùng Lăng Tiêu, đến giờ vẫn chưa xuất hiện, Hùng sư đệ có tới gõ cửa nhưng không thấy ai đáp lại.”

    Giữa mi tâm của Tả Diễm mang theo sự lo lắng lờ mờ, y biết Lăng Tiêu bị thương, có thể khẳng định đến giờ họ vẫn chưa ra khỏi cửa cũng là vì chuyện này.

    “Đã xảy ra chuyện gì sao?” Vệ Bạch tò mò hỏi, vì vừa mới ra ngoài, hắn vẫn chưa biết chiến sự trên Đại Bình Nguyên.

    Tả Diễm biết không thể gạt hắn được, liền kể lại cho hắn nghe về việc gia tộc Xích Huyết tập kích, nhưng sự mạo hiểm ngày hôm ấy lại được nói qua loa trong một câu, sau đó là kết quả đại khái.

    Vệ Bạch nghe y nói rất bình thản, nhưng hắn vẫn tưởng tượng ra được sự hung hiểm khi ấy, đến cùng thì giữa sáu sao và bảy sao vẫn có sự chênh lệch, Du Chấn Thiên đã chết trận, rất có thể Lăng Tiêu cũng bị thương không nhẹ.

    Nghĩ vậy, Vệ Bạch chỉ muốn đi qua gặp họ ngay.

    Phó Thương Khung đột nhiên giữ chặt tay hắn, “Tiểu Bạch, bây giờ con tới cũng không làm nên chuyện, chỉ quấy rầy họ dưỡng thương thôi, nếu quả thật có vấn đề, họ sẽ nói từ ban đầu rồi, con đừng lo lắng quá mức, không có việc gì đâu.”

    Bản lĩnh của Du Tiểu Mặc đã cao hơn Lại đại sư rồi.

    Vệ Bạch cũng thấy ông nói có lý, do dự một lát mới quyết định đợi thêm vài ngày, nếu như họ không xuất hiện, lúc ấy hắn sẽ tới xem sao.

    “Chúng ta tới địa lao.”

    Ngay khi mọi người ở đây buông lỏng, Vệ Bạch đột nhiên lên tiếng.

    Nghe được câu này, ánh mắt Phó Thương Khung lóe lên ý cười, ông biết trong lòng hắn đang nghĩ gì, đúng là đã đến thời điểm giải quyết chút ân oán và khúc mắc rồi.

    Cùng lúc đó, Khâu Nhiễm ngồi trong phòng giam đột nhiên rùng mình.Bên kia, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu được mọi người lo nghĩ đang ngồi trong không gian, nghỉ ngơi gần mười ngày, thương thế của Lăng Tiêu đã khôi phục kha khá, đương nhiên hết thảy đều là công lao của linh thủy. Đây là lần đầu tiên Lăng Tiêu sử dụng linh thủy thất thải do thải thạch và suối nguồn kết hợp, số lượng tiêu hao không nhiều lắm nhưng hiệu quả lại tốt đến kinh người, mới chưa tới năm ngày đã tỉnh.

    Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn hồ linh thủy lại giảm bớt, trên mặt hiện lên vẻ đau lòng, may mà không gian đã tiến hóa rồi, sản lượng linh thủy cũng tăng nhiều, chứ không bị Lăng Tiêu hao tổn như vậy, chắc hồ linh thủy sẽ cạn mất.

    “Nếu lần sau còn xảy ra tình huống này, nhớ rõ nói sớm với em một tiếng, để em chuẩn bị một chút.”

    Du Tiểu Mặc quay đầu u oán càu nhàu với Lăng Tiêu đang ngồi xếp bằng bên hồ, nếu mà việc này xảy ra thêm mấy lần nữa chắc hắn chịu hết nổi quá, vì thế ít nhất cũng phải cho hắn chút thời gian để chuẩn bị tâm lý chứ.

    Lăng Tiêu mở mắt ra, nhìn vẻ mặt u oán của hắn, thích thú cam kết: “Không có lần sau đâu.”

    Du Tiểu Mặc hồ nghi hỏi: “Thật chứ?”

    Lăng Tiêu gật đầu, “Thật, ta cam đoan!”

    Du Tiểu Mặc lập tức nở nụ cười rực rỡ, “Được rồi, em tin anh.”

    Lăng Tiêu nhìn hắn thật lâu, đột nhiên nói: “Đừng bảo bây giờ em đang nghĩ ‘Tin thì tin, vẫn phải sớm chuẩn bị tâm lý thật tốt đã’?”

    Du Tiểu Mặc xụ mặt, “Sao anh biết?”

    Lăng Tiêu liếc hắn, “Trên mặt em đang viết mấy chữ này.”

    Du Tiểu Mặc theo bản năng sờ sờ mặt, đợi lúc kịp phản ứng mới nguýt y một cái, trợn mắt bịa đặt, mặt hắn sạch lắm luôn nhá.

    “Bây giờ anh sao rồi?”

    Một lát sau, Du Tiểu Mặc mới quan tâm hỏi, nếu hắn tính không lầm thì bọn hắn đã ở trong không gian mấy ngày rồi, nếu không xuất hiện, Vệ Bạch và những người khác sẽ lo lắng, chưa kể chuyện về gia tộc Xích Huyết cũng phải giải quyết hậu quả thật tốt.

    Lăng Tiêu đứng lên, phủi phủi y phục, “Cũng tàm tạm, chúng ta đi ra ngoài trước.”

    Du Tiểu Mặc nhìn sắc mặt y không có vẻ gì là chưa khôi phục, liền đi ra cùng y.

    Thời gian bọn hắn đi ra ngoài cũng là lúc Vệ Bạch và Phó Thương Khung tới đại lao, một trước một sau, Hùng Tiếu biết rõ quan hệ sư huynh đệ giữa hai người, liền hỏi hắn có muốn tới địa lao xem sao không.

    Du Tiểu Mặc nghĩ cũng đang rảnh rỗi, liền đồng ý.

    Ba người tiến về địa lao, Hùng Tiếu đang nói một vài việc sau trận chiến, có vẻ gia tộc Xích Huyết đang chia rẽ nội bộ, nếu không bổ nhiệm gia chủ mới lên, chẳng mấy chốc sẽ sụp đổ. Hiện nay, cả bốn người con trai của Du Chấn Thiên đều đang tranh đoạt vị trí gia chủ.

    Cho dù gia tộc Xích Huyết không còn là thế lực siêu cấp ở đại lục Thông Thiên nữa, nhưng của cải vẫn còn đó, không hẳn là không có cơ hội trở lại thời huy hoàng, đương nhiên điều kiện tiên quyết là không có thế lực khác nhúng tay.

    Hùng Tiếu rất muốn biết suy nghĩ của Du Tiểu Mặc.

    Nếu Du Tiểu Mặc muốn can thiệp vào việc của gia tộc Xích Huyết, chắc chắn sẽ không có ai dám tơ tưởng gì nữa, Thương Minh cũng không nhúng tay, bởi vì người đánh bại Du Chấn Thiên là Lăng Tiêu.

    Thương Minh không có dã tâm, hơn nữa Phó Thương Khung cũng biết mở rộng địa bàn không khác nào tăng thêm trách nhiệm, tranh chấp cũng mệt mỏi, chỉ riêng diện tích Nam Lục đã rất bao la, nếu không phải dã tâm của Du Chấn Thiên quá lớn, uy hiếp tới lợi ích của Thương Minh, chắc có lẽ Thương Minh sẽ không động thủ với gia tộc Xích Huyết, lúc nào chiến tranh cũng đi cùng với đổ máu, Phó Thương Khung không muốn đệ tử của mình gặp chuyện không may.

    Du Tiểu Mặc chỉ cười không nói, chuyện này hắn đã sớm có sắp xếp.

    Một lát sau, cuối cùng ba người cũng tới địa lao, Hùng Tiếu vừa nói một câu mọi người đang ở bên trong, tiếng gào giận dữ của Khâu Nhiễm đã truyền tới từ sâu trong địa lao, từ trong âm thanh gào thét này người ta cũng có thể nghe được trái tim vặn vẹo của gã.

    “Vệ Bạch, rõ ràng tu vi của ngươi thấp hơn ta, tư chất không tốt như ta, mọi người dựa vào cái gì mà nói ta không bằng ngươi, ngay cả sư phụ cũng đối tốt với ngươi hơn đại đệ tử là ta, thứ gì tốt đều cho ngươi, đến cùng thì ngươi dựa vào cái gì, bây giờ vận khí của ngươi cũng tốt hơn ta, sao ngươi không chết đi!”

    Khâu Nhiễm gào thét tới nỗi mặt đỏ tía tai, cặp mắt oán độc nhìn Vệ bạch chằm chằm, hận ý lắng đọng suốt mấy trăm năm đều trút xuống vào thời khắc này, gã cứ cho rằng Vệ Bạch đã chết, kết quả là hắn lại xuất hiện trước mặt gã, hơn nữa còn có vẻ chẳng hề hấn gì, quan trọng nhất là, núi dựa của Vệ Bạch lại là một trong những thế lực siêu cấp ở đại lục Thông Thiên – Thương Minh.

    Vì sao?

    Vì sao vận khí của hắn lại tốt như vậy, còn gã mới đặt chân tới nơi này đã bị người đuổi giết, vì sao sự khác biệt lại lớn đến thế!

    Nói cho cùng, Khâu Nhiễm đang ghen ghét với Vệ Bạch.

    Nghe vậy, Du Tiểu Mặc đột nhiên không muốn đi vào nữa, dù sao có vào cũng chỉ nhìn thấy cái vẻ mặt xấu xí không cam lòng của Khâu Nhiễm mà thôi, loại người như gã cũng có bản chất giống Du Chấn Thiên, cũng vì đạt được mục đích và không từ thủ đoạn, ngay cả người thân bên cạnh cũng có thể sát hại, loại người này có chết cũng không đáng tiếc.

    Hai người không để họ đợi bao lâu đã rời khỏi địa lao, về sau hắn được Hùng Tiếu kể cho nghe về kết cục của Khâu Nhiễm, nghe nói Vệ Bạch không tự tay giết gã, hắn cảm thấy không việc gì phải để loại người này làm vấy bẩn tay mình, nhưng hắn không muốn nhìn thấy Khâu Nhiễm nữa, cho nên bảo Phó Thương Khung phế tu vi của gã, rồi để gã đi.

    Du Tiểu Mặc nghe xong chỉ có một phản ứng, đó chính là âm hiểm!
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 697: VỎ QUÝT DÀY CÓ MÓNG TAY NHỌN.
    Thời điểm mọi người chờ đợi Thương Minh tỏ thái độ, Du Quân Kỳ đã bị Thiên Quỷ “giải” đến núi Miên Miên.

    Du Tiểu Mặc đích thân chạy ra ngoài đón vị cha hờ này của hắn, vị này đang mang vẻ mặt cực kỳ không tình nguyện, nhìn thấy hắn cũng không dính sát quấn quít giống như xưa nữa, ngược lại còn u oán nhìn hắn.

    Hai cha con có nét mặt u oán giống nhau lắm.

    Lăng Tiêu cảm thấy rất thần kỳ, y biết rõ Du Tiểu Mặc là linh hồn đến từ dị giới, theo lý thuyết, hai người không phải là phụ tử thực sự, nhưng nhiều khi, nét mặt và hành động của cả hai tương tự đến thần kỳ luôn.

    Nếu ai dám nói hai người họ không phải cha con, chắc sẽ bị chửi là tâm thần cho coi.

    “Cha, đừng đăm chiêu ủ dột như thế nữa, thực ra sự tình không nghiêm trọng như cha nghĩ đâu mà.” Du Tiểu Mặc ôm cánh tay cha hắn, cười đùa.

    Du Quân Kỳ lại không thể cao hứng nổi, ngược lại còn hừ với hắn một tiếng, phàn nàn: “Cái gì mà không nghiêm trọng như ta nghĩ, con trai không thèm để ý tới ta, ta đành phải chạy đến chứ sao!”

    Du Tiểu Mặc xấu hổ sờ sờ đầu.

    Hắn cũng bó tay với chuyện này rồi, nếu không nói như vậy, cha hắn sẽ không chịu tới.

    Dù sao gia tộc Xích Huyết cũng là một gia tộc lớn, mặc dù Du Chấn Thiên chết rồi, nhưng không thể sụp đổ trong chốc lát được, cường giả trong tộc còn rất nhiều.

    Trước kia cha hờ nhà hắn từng nói, thế hệ trước trong tộc có rất nhiều người ủng hộ ông, những người tài giỏi kia chính là báu vật thực sự của gia tộc Xích Huyết, thậm chí có một số người còn sống sót từ khi đại chiến viễn cổ nổ ra, tận mắt chứng kiến trận đại chiến ấy bắt đầu rồi chấm dứt.

    Chỉ là những người này không màng thế sự, không nhúng tay vào sự kiện trong gia tộc từ rất lâu rồi.

    Vì vậy sau khi cha hắn bị hãm hại, Du Chấn Thiên độc tài nắm quyền, họ không hề ra mặt giúp đỡ, nhưng điều ấy không có nghĩa là họ không muốn cha hắn trở về.

    Du Tiểu Mặc hy vọng cha sẽ về quản lý gia tộc Xích Huyết, đồng nghĩa với việc ông sẽ trở thành gia chủ mới, nhưng chắc chắn cái vị tự do thoải mái đã lâu này sẽ không chịu đáp ứng, vì vậy hắn nhờ Thiên Đao chuyển lời cho ông, nếu ông mà không đến, về sau hắn không thèm để ý tới ông nữa.

    “Cha, cha đừng hiểu lầm, thực ra cũng không nhất thiết phải làm gia chủ đâu mà.” Du Tiểu Mặc vội vàng giải thích, hắn cũng không muốn để cha đi làm những việc mà ông không muốn làm.

    “Có ý gì?” Du Quân Kỳ nghi ngờ nhìn con trai hé miệng bật cười, như đang âm mưu quỷ quái gì đó, liền tạm thời dừng giận dỗi nghe hắn giải thích.

    Du Tiểu Mặc thấy nét mặt ông hơi hòa hoãn một chút, lập tức nói suy nghĩ của mình cho ông biết.

    Bây giờ gia tộc Xích Huyết chỉ đơn giản là thiếu một cường giả tọa trấn, người ngoài thì không được, như vậy sẽ khiến người trong tộc phản kháng, cho nên xét đi xét lại, người thích hợp nhất chỉ có mình Du Quân Kỳ thôi.

    Không quản lý việc nhà thì cũng có thể làm gia chủ chứ sao.

    Sau khi ổn định gia tộc Xích Huyết, có thể chính thức tuyển ra một người đảm đương được vị trí gia chủ, có điều người này phải là người của họ, nếu không lại xuất hiện thêm một Du Chấn Thiên, chẳng thà không làm.

    Về phần ứng cử viên thì không khó tìm, gia tộc Xích Huyết là một gia tộc lớn, ngoại từ phe của Du Chấn Thiên, nhưng phe các cũng không thiếu nhân lực, nhất định sau lưng Du Chấn Thiên có rất nhiều người không phục.

    Du Quân Kỳ nghe xong cũng hiểu phương pháp này rất khả thi, đúng là ông không muốn gia tộc Xích Huyết suy bại như vậy, sở dĩ gia tộc Xích Huyết sẽ đi tới ngày hôm nay đều là do Du Chấn Thiên tạo thành, nhưng họ không thể không nghe lệnh Du Chấn Thiên, ông tình nguyện cho họ một cơ hội.

    Cuối cùng, hai cha con thống nhất ý kiến.

    Du Tiểu Mặc thuyết phục cha hắn tiếp quản gia tộc Xích Huyết thành công.

    Sau đó họ nói quyết định này cho Phó Thương Khung, Phó Thương Khung tỏ vẻ sẽ không nhúng tay vào chuyện này, hơn nữa nếu cần, ông có thể phái người hỗ trợ.

    Du Tiểu Mặc đang đợi mấy câu này đây.

    Người của họ quá ít, nếu muốn thu phục mấy kẻ gây đau đầu trong gia tộc Xích Huyết thì không thể dựa vào một mình cha hắn được, cho dù ông tài trí hơn người và là cường giả Thánh cảnh cũng thế.

    Phó Thương Khung cử đồ đệ thông minh nhất của mình, đồng thời còn am hiểu quản lý – Nhạc Thiên Sơn và Vu Bộ đi cùng với Du Quân Kỳ, có họ đứng cạnh chỉ dẫn và đề nghị, nhất định sự việc sẽ thuận lợi.

    Đứng ở con đường lên núi Miên Miên, Du Tiểu Mặc vẫy tay tạm biệt Du Quân Kỳ đang lưu luyến không rời, cứ đi ba bước lại quay đầu lại, cười tới nỗi cơ mặt cứng đờ luôn, bởi vì hắn không thể đi cùng ông, thế là cha náo loạn với hắn cả một ngày, vất vả lắm mới khuyên được đó.

    Hai ngày sau, hắn và Lăng Tiêu lên đường về Tây Cảnh.

    Chuyến này không có Thiên Quỷ đi cùng, bởi vì hắn đã tới gia tộc Xích Huyết cùng Du Quân Kỳ rồi. Thiên Quỷ hiếu chiến, lại là người tâm ngoan thủ lạt thích máu tanh, những việc Du Quân Kỳ không tiện ra mặt có thể nhờ hắn giải quyết.

    Đợi hai người trở về sơn mạch Quỷ Trủng đã là hai ngày sau, kết quả lại nhìn thấy một người không thể xuất hiện ở Quỷ Khốc Nhai.

    Lăng Tiêu hờ hững liếc nhìn ông ta, “Ngài tới làm gì?”Du Tiểu Mặc nhìn qua nhìn lại hai người, hơi nghi hoặc, hình như hắn chưa từng nhìn thấy vị đại thúc này, nhưng Lăng Tiêu lại nhận ra, là ai thế nhỉ?

    Có vẻ Lân Minh không nhìn thấy cái sự không chào đón trên mặt y, quay đầu nhìn Du Tiểu Mặc, ánh mắt mang theo sự dò xét, mãi một lát sau mới cười nói: “Con chính là Du Tiểu Mặc phải không, quả nhiên giống như A Cổ nói.”

    Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, cuối cùng cũng biết người này là ai.

    Phụ thân của Lăng Tiêu, Kỳ Lân chủ giả, người từ xưa tới ngay đều rất thần bí, lúc này lại quang minh chính đại xuất hiện trước mặt họ, hắn cứ có cảm giác kì quái, nhưng phụ thân của Lăng Tiêu không khác biệt nhiều với suy nghĩ của hắn, cao lớn uy mãnh, mặt mày anh tuấn, đường nét ngay thẳng, chiều cao cũng khoảng hai mét, rất cao, chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng thấy rất có khí khái nam tử.

    Chỉ là khuôn mặt ông hoàn toàn khác Lăng Tiêu.

    Trước kia Du Tiểu Mặc cứ tưởng rằng rất có thể Lăng Tiêu sẽ di truyền gene của phụ thân y, bây giờ tận mắt thấy bản gốc, hắn mới biết ý nghĩ này sai đến không thể nào sai hơn.

    Lân Cổ thấy bầu không khí có vẻ kì lạ, vội vàng đứng lên giải thích giúp Lân Minh, “Tiêu nhi, lần này phụ thân con tới cũng không có ý định đi nữa.”

    Lăng Tiêu hơi nhướn mày, cười nhạo: “Bại lộ?”

    Lân Cổ gật đầu xấu hổ.

    Lân Minh lại chẳng hề có chút xấu hổ nào, đột nhiên thò tay dùng sức vỗ vỗ vai y, Lăng Tiêu bất động như núi, Lân Minh không để ý, giải thích: “Kỳ Lân tộc đã bị Lân Thiếu Dật khống chế, hai ngày trước, hắn bất chợt dẫn người xông vào Kỳ Lân tộc, phơi bày thân phận của ta trước mặt mọi người, thậm chí vu hãm Kỳ Lân chủ chết là do ta, mấy lão già kia đều tin hắn, bây giờ Lân Thiếu Dật đã được bổ nhiệm thành Kỳ Lân chủ mới, con trai, con phải cẩn thận, Lân Thiếu Dật bây giờ không giống lúc trước, có vẻ kế hoạch của hắn đã thành công.”

    Lăng Tiêu nhíu mày, “Kể cả lão già kia cũng tin Lân Thiếu Dật?”

    Mặc dù y không chỉ mặt gọi tên, nhưng Lân Minh lại biết là ai, sắc mặt nặng nề, không cần nói cũng biết đáp án.

    Chớ nhìn cái người tên Lân Thiên này đã lên chức phụ thân và ông nội, trên thực tế lão đối với tình thân cực kỳ đạm mạc, chưa từng ngó ngàng tới đứa con trai Lân Minh và đứa cháu trai Lăng Tiêu này, cũng chẳng có lấy một câu thăm hỏi, đương nhiên, việc này cũng có khả năng là do từ nhỏ Lân Minh đã không thân với lão.

    Lân Minh được Kỳ Lân chủ nuôi lớn, nếu nói tình cảm thì có lẽ sẽ thân cận với Kỳ Lân chủ hơn, dần dà, quan hệ của hai cha con gần như thành người dưng, thời điểm Lân Minh gặp chuyện không may, Lân Thiên không hề tỏ vẻ gì.

    Lân Minh đã sớm hết hy vọng với người phụ thân này.

    Lăng Tiêu thì càng không thể, từ nhỏ tới lớn, số lần y gặp Lân Thiên có thể đếm bằng ba ngón tay, đối với chuyện này, họ đã sớm biết lựa chọn của Lân Thiên, chỉ là một khi lão đứng về phía Lân Thiếu Dật cũng có nghĩa là một ngày nào đó họ sẽ gặp lại trên chiến trường.

    “Con trai, bây giờ phải xem con rồi, nếu không nhanh chóng đập tan âm mưu của Lân Thiếu Dật, bước tiếp theo, hắn sẽ coi Yêu Hoàng tộc, Chân Long tộc và Huyền Quy tộc thành mục tiêu, thâu tóm được họ chẳng khác vào thôn tính cả Tây Cảnh, đến lúc ấy hắn sẽ lại tiếp tục khuếch trương thế lực.” Lân Minh lo lắng nói, không phải ông thích vì nước vì dân, nhưng ngay thời khắc Lân Thiếu Dật thành công, người gã muốn đối phó đầu tiên nhất định là họ.

    “Nghe ý của ngài, có vẻ Lân Thiếu Dật vẫn chưa tới cảnh giới kia.” Lăng Tiêu suy tư.

    Lân Minh: “Cảnh giới kia đâu dễ đột phá như vậy, nhưng ta nghĩ cũng sắp rồi…”

    “Có ý gì?”

    “Hình như hắn đang âm mưu gì đó, ta nghi ngờ, Thông Thiên Đế đã gặp nạn, một vài kẻ xông vào Kỳ Lân tộc ngày đó là thuộc hạ của Thông Thiên Đế, mà bản thân Thông Thiên Đế lại không thấy tăm hơi, thời gian của chúng ta không còn nhiều đâu.”

    Lăng Tiêu gật đầu: “Con hiểu rồi.”

    Nói xong, y liền dẫn Du Tiểu Mặc cùng rời đi.

    Lân Minh còn định nói với y một vài chuyện bí mật nữa, ai ngờ mới lơ là y đã chạy mất, đợi ông muốn gọi lại thì người đã đi mất tăm.

    “Đừng ép thằng bé, cứ cho nó chút thời gian đi.”

    Lân Cổ biết ngay sự việc sẽ như thế này, dù sao cũng có nhiều thời gian.

    Lân Minh không tốt tính như Lân Cổ, thích dung túng Lăng Tiêu, sau khi nghe xong lập tức cười mắng: “Em đừng quá nuông chiều nó, ta thấy rõ ràng là tiểu tử thúi kia cố ý làm khó em, tám phần là vì trước kia ta chưa nói thật cho nó nghe, vì vậy nó mới ghi hận tới giờ.”

    “Chưa nói thật?”

    Sau một hồi im lặng, giọng nói không có chút cảm xúc nào của Lân Cổ chợt vang lên.

    Lân Minh nói thầm: không xong, lỡ miệng rồi!

    Một lát sau, Thiên Đao đứng ở cửa Tiếu các nhìn một người kéo lỗ tai người còn lại rời đi, nét mặt bình thản mọi khi lộ ra nét vui vẻ khó phát hiện.

    Quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn!
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 698: DUNG HỢP.​
    Tin tức Lân Thiếu Dật trở thành Kỳ Lân chủ tân nhiệm đã được truyền khắp Tây Cảnh, gần như tất cả những người nghe được tin tức này đều không tin.

    Nhưng rất nhanh thôi, Lân Thiếu Dật liền công bố tin tức Kỳ Lân chủ qua đời nhiều năm ra ngoài, hơn nữa còn ám chỉ Lân Minh đã sát hại Kỳ Lân chủ, Lân Minh trở thành phản đồ của Kỳ Lân tộc, thậm chí Lân Thiếu Dật còn thề nhất định sẽ giết Lân Minh để báo thù cho Kỳ Lân chủ.

    Hành động lần này làm rất nhiều người bàng hoàng, nhất là ba tộc còn lại.

    Các trưởng bối trong ba tộc đều biết ít nhiều về tin tức Kỳ Lân chủ bị thương cần tĩnh dưỡng, nhưng con cọp ngủ say vẫn là con cọp, họ không dám xem thường Kỳ Lân chủ.

    Ai ngờ, người nam nhân đã từng đại sát tứ phương trong đại chiến viễn cổ đã chết rồi.

    Nhưng điều khiến họ khiếp sợ là thái độ của Lân Thiếu Dật, ba tộc không hề ngu, mặc dù họ không tin hoàn toàn vào lời đồn về Lân Thiếu Dật, nhưng cũng phải tin tám chín phần rồi, bây giờ gã lại hành động phách lối như thế, nhất định là có âm mưu gì.

    Sở dĩ Kỳ Lân tộc đứng đầu Tứ Linh, ngoại trừ việc bản thể mạnh mẽ thì nguyên nhân lớn nhất cũng chính là Kỳ Lân chủ, Kỳ Lân chủ tương đương với một tấm biển trấn tộc, ngăn cản rất nhiều kẻ trong lòng có dị tâm, theo lý mà nói, Lân Thiếu Dật không nên công bố tin tức Kỳ Lân chủ đã chết mới đúng.

    Chẳng bao lâu sau, nghi vấn này đã được giải thích.

    Lân Thiếu Dật phách lối vạch trần thân phận của mình, không quá ba ngày, tất cả mọi người ở đại lục Thông Thiên đều biết gã là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu, cường giả Thánh cảnh bảy sao, triệt để vạch mặt với ba tộc khác.

    Gã dám làm thế cũng vì có chỗ dựa.

    Ngoại trừ vài tộc nhân dám phản kháng, Kỳ Lân tộc hôm nay đều nằm trong lòng bàn tay gã, bởi vì Kỳ Lân tộc hiếm khi tham dự chiến tranh, tộc nhân không bị tổn thất nhiều, đối với Lân Thiếu Dật mà nói thì đây quả là một sự trợ lực cường đại.

    Về phần Hắc Tri Chu, nhờ có thuộc hạ của Thông Thiên Đế lấp những ghế trống lúc trước, Hắc Tri Chu đã khôi phục lại trạng thái cường thịnh khi xưa, cho dù Yêu Hoàng tộc, Chân Long tộc và Huyền Quy tộc liên thủ lại đối phó với gã, gã cũng không lo lắng.

    Đến bây giờ, tình hình Tây Cảnh đã phân hóa rõ ràng, kèm theo đó là xung đột càng ngày càng kịch liệt.

    Trong lúc Du Tiểu Mặc chuyên tâm tăng thực lực và luyện đan cho Hàn Công, Hắc Tri Chu và ba tộc đã giao chiến không dưới mười lần.

    Từ khi Lân Minh nói với họ thực lực của Lân Thiếu Dật đã tăng lên, phu phu hai người nhất trí cùng đi bế quan.

    Du Tiểu Mặc muốn chuẩn bị khi đột phá thất phẩm, nghe nói thất phẩm là bức tường khó vượt qua nhất, từ viễn cổ tới giờ, rất nhiều đan sư lục phẩm đều bị kẹt lại trước bức tường này, mãi mà không thể bước qua bên kia, mặc dù hiện tại đan sư lục phẩm đã là đan sư đứng đầu đại lục Thông Thiên, nhưng việc không thể bước tới cảnh giới thất phẩm lại là tiếc nuối duy nhất trong lòng họ.

    Du Tiểu Mặc không dám ôm suy nghĩ may mắn, vì vậy hắn mới quyết định phải chuẩn bị sẵn sàng ngay từ ban đầu.

    Về phần Lăng Tiêu, hình như lần chiến đấu với Du Chấn Thiên dạo nọ đã mang tới cho y cảm ngộ tốt, từ khi trở về đến giờ, cánh cửa mật thất nơi y bế quan chưa từng mở ra.

    Lâu lâu Du Tiểu Mặc mệt mỏi còn ngẫu nhiên tới xem thử, ai ngờ y chẳng hề có động tĩnh gì.

    Hắn không biết, Lăng Tiêu đang thí nghiệm để nguyên tố ngũ hành tan vào trong cơ thể, đây là một công trình vĩ đại, chỉ cần vô ý một chút thôi, nguyên tố ngũ hành sẽ bài xích lẫn nhau và nổ tung trong cơ thể y, Lăng Tiêu sợ Du Tiểu Mặc lo lắng, quyết định không nói cho hắn biết.

    Bên trong mật thất đóng chặt, năm nguyên tố đang lơ lửng trước mắt y, ánh sáng màu vàng chói mắt, ánh sáng màu lục mát mẻ, ánh sáng màu lam ôn hòa, ánh sáng màu đỏ rực lửa, cuối cùng là ánh sáng màu nâu trầm ổn.

    Năm loại nguyên tố đã từng chạy nhanh như thỏ, lúc này lại yên tĩnh như những đứa bé ngủ say.

    Mỗi loại ánh sáng đều đại biểu cho một loại nguyên tố chi tâm, rực rỡ nhiều màu, mơ hồ hấp dẫn lẫn nhau.

    Lăng Tiêu nhắm mắt thật chặt, bên ngoài cơ thể chậm rãi tỏa ra một làn ánh sáng nhàn nhạt, một lát sau, cơ thể y đột nhiên như ẩn hiện, như thể sẽ biến mất bất cứ lúc nào, sau đó một con Kim Long hư ảo xuất hiện, chỉ thấy Kim Long lơ lửng giữa không trung gầm một tiếng về phía nguyên tố chi tâm Kim, nguyên tố chi tâm lập tức bay về phía Kim Long như bị dẫn dắt, sau đó biến mất.

    Kim Long quay cuồng, có vẻ đang chiến đấu, biểu lộ vô cùng vặn vẹo, ánh sáng trên người lóe lên kịch liệt, dường như mật thất nhỏ hẹp cũng không thể giam cầm được ánh sáng này.

    Không biết qua bao lâu, thanh thế của Kim Long yếu dần, ánh sáng trên người không còn chói mắt như trước mà trở lên ảm đạm, có vẻ rất yếu ớt, khi Kim Long biến mất, Lăng Tiêu lại xuất hiện, máu tươi đang trào ra nơi khóe miệng y.

    Mấy giây sau, Lăng Tiêu mở mắt, giơ tay lau máu, lông mày nhíu chặt, biểu lộ như đang suy nghĩ sâu xa, “May mà lúc trước đã chạm tới ranh rới kia, nhưng không ngờ lại khó như vậy, suýt nữa đã bị cắn trả.”

    Mặc dù thế, ánh mắt y vẫn rơi vào viên nguyên tố chi tâm thứ hai, không thành công, cũng thành nhân!

    Bên kia, Du Tiểu Mặc đợi mãi không thấy Lăng Tiêu xuất hiện liền quyết định không đợi y nữa, ngày mai hắn sẽ luyện Phản Thần đan cho Hàn Công. Phản Thần đan và Luân Hồi đan có cùng phẩm giai, nhưng độ khó của Luân Hồi đan cao hơn, cũng hiếm hoi hơn, cho nên mới xuất hiện lôi vân khủng khiếp như vậy.Có điều vì lý do an toàn, hắn vẫn nhờ Lân Cổ tới.

    Lân Cổ đáp ứng, Lân Minh cũng đi theo, vị nam nhân giả mạo Kỳ Lân chủ này đúng là có ý định ở đây luôn.

    Thấy ông, Du Tiểu Mặc chẳng hề kinh ngạc chút nào.

    Có hai cường giả Thánh cảnh hộ pháp giúp, đại khái chắc trên đời này cũng chỉ mình hắn được hưởng vinh hạnh đặc biệt như vậy.

    Quá trình luyện đan của Du Tiểu Mặc quá thuận lợi, thời điểm tiến hành dung hợp cũng không phát sinh tình huống như lúc luyện Luân Hồi đan, lôi vân thuận lợi kéo tới, tụ lại trên bầu trời cung điện, một mảnh trời đen kịt, có vẻ áp lực dữ dội.

    Có điều so với Luân Hồi đan thì lôi vân lần này không đáng sợ như vậy, cuối cùng do Lân Minh ra tay đỡ được vài đạo lôi kiếp, so sánh với Lăng Tiêu, nhạc phụ đại nhân rất là kín đáo, không làm người ta chú ý.

    Du Tiểu Mặc tóm lấy Phản Thần đan muốn chạy trốn, linh đan cấp bậc càng cao, khi giãy dụa càng kịch liệt, cấm chế của Thiên Công đỉnh không thể giam cầm thải đan lục phẩm, nhất là thời điểm Luân Hồi đan được luyện thành, suýt nữa thì đã để nó đào tẩu.

    Du Tiểu Mặc cất phản thần đan vào trong bình, chuẩn bị phái người tới báo cho Hàn Công.

    Để cảm tạ Lân Cổ và Lân Minh đã hộ pháp cho hắn, Du Tiểu Mặc đưa hai viên thải đan luyện tập lúc trước cho họ, có điều đã bị từ chối.

    “Đều là người một nhà, không cần phân biệt rõ ràng như vậy, giúp con là việc nên làm.” Lân Minh nhìn hắn cười ôn hòa, chỉ là vẻ mặt ôn hòa này thật sự không hợp với ông, cho nên thoạt nhìn có vẻ quái dị lắm.

    Du Tiểu Mặc không chớp mắt, chỉ nhìn ông không nói lời nào.

    Lân Minh đột nhiên khụ một tiếng, “Con và Tiêu nhi đã ở bên nhau được bảy năm rồi phải không, tiểu tử này có rất nhiều khuyết điểm, cũng chỉ mình con là chịu được.”

    Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, “Thực ra cũng tàm tạm ạ.”

    Nhìn thái độ như giấy dầu không thấm muối của hắn, Lân Minh đột nhiên phát hiện, con trai của Du Quân Kỳ không hề đần, lại nghĩ tới Du Quân Kỳ đang bị đẩy vào cái nơi nước sôi lửa bỏng như gia tộc Xích Huyết kia, tất cả sự hâm mộ trước kia đều tan biến, chuyển thành một loại cảm giác đồng tình cực kỳ sâu sắc.

    “Con là phu nhân của Tiêu nhi, là người thân cận nhất bên cạnh nó, cho nên vi phụ có chuyện muốn nhờ con giúp một tay, con sẽ không từ chối chứ?” Lân Minh dứt khoát nói thẳng vào vấn đề, thẳng đến mức hắn gần như không thể chối được.

    Du Tiểu Mặc khẳng định, chắc chắn cái sự da mặt dày của Lăng Tiêu là di truyền từ Lân Minh nè.

    Lại còn chơi trò tình thân với hắn, nghĩ rằng hắn không từ chối sao? Mặc dù đúng là hắn không thể từ chối.

    Khỏi cần nói cũng biết Lân Minh đang muốn nói gì, đơn giản là liên quan tới Cổ thúc, cho tới bây giờ Lăng Tiêu vẫn chưa tìm họ nói chuyện, chắc hẳn đã làm hai người họ sốt ruột như ngồi trên đống lửa, bây giờ rốt cục cũng không nhịn được nữa, liền muốn ra tay từ phía hắn.

    Có điều đúng là đã sốt ruột được kha khá rồi đấy, cũng là thời điểm phải chân thành nói chuyện thẳng thắn một lần, cuối cùng Du Tiểu Mặc vẫn đáp ứng họ.

    “Thế thì vi phụ sẽ chờ tin tức tốt của con.” Lân Minh cười lớn, càng ngày càng thỏa mãn với con dâu rồi nha.

    Du Tiểu Mặc cười theo, cười tới nỗi mặt muốn sượng luôn.

    Lân Cổ cũng rất vui, ông biết tình cảm mà Lăng Tiêu dành cho Du Tiểu Mặc, mặc dù thường xuyên khi dễ hắn, nhưng trên thực tế đều nghe ý kiến của hắn, hơn nữa còn cực kỳ để tâm tới cảm giác của hắn, có Du Tiểu Mặc giúp đỡ, ông tin Tiêu nhi sẽ chịu chấp nhận mình thôi.

    Đúng lúc này, Lân Minh biến sắc, quay phắt về một hướng trong cung điện, mi tâm nhíu lại thật chặt, nét mặt hoàn toàn nghiêm túc.

    “Tiểu tử này quá lỗ mãng!”

    Lời còn chưa nói hết, người đã biến mất.

    Lân Cổ và Du Tiểu Mặc phản ứng chậm một nhịp cũng nghĩ ngay tới điều gì đó, vội vàng đi qua.

    Lúc này, chẳng biết từ khi nào phía trên cung điện đã ngưng tụ thêm một mảng mây đen rất lớn, diện tích mây đen cực kỳ khổng lồ, gần như bao trùm hơn một nửa khoảng trời phía trên sơn mạch Quỷ Trủng, lớn tới nỗi người đứng ở Bạch Cốt trấn đều cảm thấy mây đen gần trong gang tấc.

    Cuồng phong gào thét phẫn nộ, sấm sét vang dội, toàn bộ sơn mạch Quỷ Trủng như một thế giới bị đè nén, tiếng sấm ầm ầm đang đánh vào trong lòng mọi người, trái tim cứ đập thình thịch, tần suất cao hơn bình thường tới một hai nhịp, đập nhanh tới nỗi khiến mọi người hoảng hốt, không ai biết đã có chuyện gì xảy ra.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 699: VẤN ĐỀ KHẾ ƯỚC.
    Mặc kệ ba người chạy nhanh tới mức nào, mật thất nơi Lăng Tiêu đang bế quan vẫn nổ tung trước mặt họ.

    Khắp cung điện đều có cấm chế, ngay cả một gian mật thất nho nhỏ cũng không ngoại lệ, vì vậy khi Du Tiểu Mặc nhìn thấy mật thất nổ tung, hắn đã sợ tới mức hai chân đều mềm nhũn.

    Trước khi chạy tới, họ đã cảm giác được linh lực mạnh mẽ đang nhiễu loạn, chấn động còn khủng khiếp hơn uy lực khi Ngân phu nhân tự bạo.

    Lân Minh ngửa mặt lên trời gào một tiếng, mọi việc xảy ra ngay trước mặt ông, vậy mà ông lại đến chậm một trước, trơ mắt nhìn con mình gặp nạn, cảm giác vừa đau lòng vừa hối hận này xông thẳng lên đầu như thủy triều, thoáng chốc đã che phủ tất cả.

    Lân Cổ không tỏ vẻ gì, chỉ sững sờ nhìn chằm chằm vào mật thất đã sụp đổ.

    Đúng lúc này, một giọng nói khó chịu truyền tới từ phía sau họ, “Con vẫn chưa chết mà mọi người đã vội vã khóc tang sao?”

    Âm thanh hơi yếu ớt, nhưng vẫn có thể nghe được chủ nhân của giọng nói này đang tràn đầy sức sống.

    Nét mặt của Lân Minh và Lân Cổ đều trở thành ngẩn ngơ, hai người nam nhân này đều rất khôn khéo, ngẫu nhiên còn như lão hồ ly, hôm nay đều mang vẻ mặt ngơ ngác, tuy chỉ trong nháy mắt, nhưng cũng đủ để trở thành vết đen cả đời rồi.

    “Tiểu tử thúi, ngươi không muốn sống nữa à? Dám làm chuyện nguy hiểm như vậy, ngươi có biết nếu thất bại sẽ ảnh tưởng tới tu vi không, rất có thể từ nay về sau ngươi sẽ biến thành phế nhân!” Lân Minh là người kịp phản ứng đầu tiên, câu nói đầu tiên là mắng chửi, nước miếng tung bay.

    Lăng Tiêu kịp thời lui ra phía sau hai bước, sợ bị nước miếng của phụ thân phun vào, không ngờ đụng phải một người, y lập tức quay lại giữ chặt hắn, ôm hắn lên, tránh cho hắn té chổng vó.

    Mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng, lúng túng muốn chết.

    Ban đầu hắn định cản không cho Lăng Tiêu lui lại, thế nên mới cố ý chặn ngay phía sau y, bởi vì hắn cũng rất giận Lăng Tiêu dùng tính mạng mình mà đùa giỡn, ai ngờ… Không chặn thành công thì thôi, ngược lại mình còn suýt ngã.

    “Không sao chứ?” Cặp mắt màu đen của Lăng Tiêu dừng trên người hắn.

    Du Tiểu Mặc: “…”

    Chẳng phải cuộc đối thoại giữa hai người nên đổi vai sao?

    Lân Minh đỡ trán, ông đột nhiên cảm thấy suy nghĩ rằng con dâu thông minh lúc nãy chỉ là ảo giác, hoặc là, sự thông minh của con dâu không phát huy trước mặt con trai ông, Lân Minh nghĩ mình thấy được chân tướng rồi, khi con của Du Quân Kỳ ở bên cạnh con mình, rõ ràng là người bị động, tuy con mình là người chủ đạo đấy, nhưng sao ông lại chẳng cảm thấy vui vẻ thế này.

    “Tiểu tử thúi, đừng có trốn tránh, rốt cuộc thì vừa nãy đã xảy ra chuyện gì?”

    Lăng Tiêu liếc nhìn ông già nhà mình, “Chẳng phải cha đã biết rồi sao?” Rõ ràng lúc nãy còn quát lớn như vậy, ra vẻ “Lão tử đã biết hết mọi việc rồi nhá”, bây giờ còn giả mù sa mưa, định diễn cho ai xem thế.

    Lân Minh không trúng chiêu, “Lão tử không có mặt trong mật thất, làm sao biết ngươi đang làm trò gì, ngươi đừng lảng sang chuyện khác, mọi người đang đợi nghe ngươi giải thích.”

    Mọi người đương nhiên là Du Tiểu Mặc và Lân Cổ, cả hai cùng nhìn y.

    Lăng Tiêu không hoảng cũng không loạn, nghiêm túc đáp: “Con đang thí nghiệm, chỉ là thất bại thôi, cha cho rằng con là người thế nào, sẽ dùng tính mạng của mình để đùa giỡn sao?”

    Lân Minh bị y nói cho cứng họng, đúng là vậy, tiểu tử thúi này khôn khéo thế cơ mà, sao có thể đùa giỡn với tính mạng của bản thân, chỉ là tình huống lúc nãy rất nguy hiểm, mặc dù ông không rõ Lăng Tiêu đang làm gì, nhưng ngay lúc nãy thôi, Lân Minh cảm giác có gì đó trong thiên địa đang rục rịch, kết quả mật thất đã nổ tung trước mặt ông.

    “Bất kể là thí nghiệm gì, ta hy vọng sau này con đừng làm chuyện nguy hiểm như thế nữa, cho dù muốn làm, trước đó cũng nên nói cho chúng ta biết, được chứ?” Lân Cổ vẫn luôn trầm mặc đột nhiên lên tiếng, trong giọng nói mang theo chút thỉnh cầu.

    Ông là người hiểu rõ tính cách Lăng Tiêu nhất, Lăng Tiêu là một người rất có chủ kiến, nếu y đã quyết định chuyện gì thì dù người khác có nói đến mấy cũng không đổi ý, cho nên ông đành phải đổi cách, bằng không thì sau này rất có thể y sẽ “bằng mặt mà không bằng lòng” rồi tái phạm lại.

    Lăng Tiêu nhìn ông vài giây, gật đầu đáp: “Vâng.”

    Nghe vậy, Lân Cổ nở nụ cười vui mừng.

    Sau một hồi sợ bóng sợ gió, Lân Cổ không muốn ép buộc y, cho nên liền dụ Lân Minh tâm bất cam tình bất nguyện rời khỏi đây, để cho phu phu hai người có không gian riêng.

    “Đến cùng thì anh đang làm gì thế?”

    Mãi tới khi hai người đi rồi, Du Tiểu Mặc mới dám lớn tiếng chất vấn, hai mắt bốc hỏa nhìn cái bản mặt thản nhiên của Lăng Tiêu, răng nghiến chặt, thật sự là lúc ấy đã dọa hắn sợ chết khiếp, nếu sớm biết Lăng Tiêu làm chuyện nguy hiểm như vậy, đáng lẽ ra hắn nên đạp cửa xông vào mới phải.

    Lăng Tiêu ôm vai hắn, vừa kéo hắn ra bên ngoài, vừa ra hiệu cho mấy đứa trong đội bóng đang trốn ở góc phòng tới thu dọn hiện trường, mãi tới khi xung quanh vắng lặng, y mới lên tiếng giải thích.Để dẫn năm loại nguyên tố chi tâm vào cơ thể thuận lợi, đồng thời tiến hành dung hợp, y đã dùng năm loại huyết mạch yêu thú có đặc tính tương xứng với nguyên tố ngũ hành để hấp thu, quá trình hấp thu mỗi lần đều vô cùng gian nan, cũng may mà y tiếp tục kiên trì, cuối cùng năm loại nguyên tố đã được hấp thu thuận lợi, nhưng hấp thu thành công không có nghĩa là dung hợp thành công.

    Sở dĩ phải hấp thu cả năm loại nguyên tố vào cơ thể cũng là vì tăng xác xuất dung hợp thành công, chỉ có vậy mới giảm được tính bài xích giữa năm loại nguyên tố.

    Đáng tiếc là chưa thành công.

    Y đã thử với hai loại nguyên tố, kết quả là tính bài xích quá lớn, rất có thể do tu vi hiện tại của y, đại khái là chỉ sau khi tăng tu vi tới bảy sao mới có thể nắm chắc hơn cũng nên, tóm lại việc cấp bách bây giờ là mau chóng đột phá tới bảy sao.

    “Anh… Cổ thúc nói đúng, lần sau anh còn làm loại chuyện nguy hiểm thế này, nhất định phải nói trước với em một tiếng, để em chuẩn bị tâm lý một chút.” Du Tiểu Mặc im lặng một lát mới lên tiếng.

    Lăng Tiêu nhướn mày, “Lại chuẩn bị tâm lý?”

    Du Tiểu Mặc gật đầu khẳng định, nhìn thẳng vào ánh mắt của y tuyên bố: “Đương nhiên rồi, nhỡ anh bất cẩn chết queo, em cũng phải chuẩn bị kiếm mùa xuân thứ hai chớ!”

    Lăng Tiêu: “…”

    Xung quanh im lặng hai giây.

    Lăng Tiêu đột nhiên mỉm cười.

    Du Tiểu Mặc xoay người bỏ chạy.

    Nửa giờ sau, “mùa xuân thứ nhất” đang khiêng thiếu niên lẳng lơ chuẩn bị đi tìm mùa xuân thứ hai nào đó vào phòng, một lát sau, trong phòng truyền ra tiếng rên rỉ đứt quãng và tiếng cầu xin tha thứ, mãi tới hai canh giờ mới dừng lại, chỉ là khoảng nửa canh giờ tiếp theo, âm thanh cầu xin tha thứ lại vang lên, cứ nhiều lần như thế, mãi tới sáng ngày mai…

    Những người ở trong cung điện không hề cảm thấy ngạc nhiên khi người nào đó nên xuất hiện lúc này lại bặt tăm, thậm chí còn nhìn nhau ngầm hiểu, cười đến là bỉ ổi.

    Cùng lúc đó, Du Tiểu Mặc đang hung dữ lên án Lăng Tiêu trong giấc mộng, chẳng phải đùa giỡn hai câu sao, còn ác như vậy, làm từ ban ngày tới rạng sáng hôm sau luôn.

    Buổi chiều, Du Quân Kỳ đang chủ trì đại cục ở gia tộc Xích Huyết đã phái người tới truyền tin tức.

    Trong vòng mấy tháng ngắn ngủi, ông đã tạm thời ổn định gia tộc Xích Huyết, ba người con trai còn sống của Du Chấn Thiên không phục, có điều sự phản kháng của họ đều bị Thiên Quỷ trấn áp, thậm chí có hai gã còn bị hắn ra tay đập cho nhừ tử.

    Đúng như Du Tiểu Mặc đoán, trong người Du Quân Kỳ có chảy dòng máu của gia tộc Xích Huyết, ông vừa về, ngoại trừ ba người con trai của Du Chấn Thiên vẫn còn mơ ước vị trí gia chủ, những người khác đều tình nguyện để ông lãnh đạo.

    Những người từng ủng hộ Du Quân Kỳ đồng loạt đứng ra, kể cả mấy vị trưởng lão đã ẩn cư, còn con trai và cháu trai của Du Chấn Thiên hả, từ lúc gây chiến với Thương Minh, đám người này đã mất đi địa vị và tín nhiệm trong lòng tộc nhân, dưới trướng của họ vẫn còn chiến đội thì sao chứ, không có cường giả Thánh cảnh, dù họ có tâm cũng vô lực.

    Vì vậy, tình hình của Du Quân Kỳ ở gia tộc Xích Huyết rất tốt.

    Trước mặt, Du Quân Kỳ đang làm theo lời con mình, đề nghị tìm kiếm người có thể thừa kế chức vị gia chủ, chỉ là quá trình không được thuận lợi cho lắm.

    Nguyên nhân sâu xa vẫn liên quan tới Du Chấn Thiên.

    Du Chấn Thiên là người rất tư lợi, để đạt được mục đích sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả người thân có huyết thống trực hệ với mình cũng thế, lão quyết để cho phe của mình chiếm ưu thế, vĩnh viễn truyền thừa gia tộc Xích Huyết, bởi vậy liền tiến hành chèn ép và bỏ mặc những tộc nhân khác.

    Hậu quả của hành động này chính là dù những phe khác có đệ tử sở hữu tiềm lực xuất sắc, nhưng vì từ nhỏ không được coi trọng, lãng phí khoảng thời gian tốt nhất để tu luyện một cách vô ích, đợi họ lớn lên, dù tiềm lực cao nhưng cũng trở thành người bình thường.

    Hiện tại, Du Quân Kỳ rất phiền não, muốn tìm trong số những người bình thường này một người có thể đảm đương vị trí gia chủ thật là quá khó khăn, tư chất không ổn, tu vi không tốt thì rất khó mà phục chúng, trừ phi bắt đầu bồi dưỡng một người mới ngay từ đầu, nhưng đợi tới khi thành công thì chính ông cũng chẳng biết phải đến năm nào tháng nào nữa.

    Ngày ngày, Du Quân Kỳ đều cảm thấy đau đầu, ông đột nhiên phát hiện mình bị con trai lừa, thế là khi phái người về báo cáo tin tốt còn tiện thể mang theo một đống oán trách.

    Đương nhiên Du Tiểu Mặc biết để bồi dưỡng một người thừa kế là rất khó, cho nên hắn cảm thấy may mắn lắm, may mà cha hắn không đích thân chạy tới, cuối cùng hắn nhờ người đưa tin chuyển lại mấy câu dỗ dành ngon ngọt, còn đưa hai viên thải đan định tặng phụ thân của Lăng Tiêu cho ông, cuối cùng mới trấn an được đó.

    Vài ngày sau, Tiểu Kê ít khi liên lạc với họ cuối cùng cũng có tin tức.

    Kể từ sau khi biết Cơ Vân Lang bị Lân Thiếu Dật sát hại, Cơ Hách đã không còn tìm họ gây sự nữa, ngược lại một lòng cùng chết với Hắc Tri Chu, không nhắm mũi dùi vào Cơ Ninh Vũ nữa rồi.

    Thời gian trước, cuối cùng tu vi của Tiểu Kê cũng đột phá khỏi cấp mười một bảy sao, trở thành khế ước thú có tốc độ tu luyện nhanh nhất, tu vi cao nhất trong đội bóng của Du Tiểu Mặc.

    Tu vi hiện tại của Tiểu Kê đã đủ tư cách thừa kế địa vị cốc chủ của Yêu Hoàng tộc, nhưng cốc chủ lại yêu cầu Tiểu Kê giải trừ khế ước với Du Tiểu Mặc, đại trưởng lão Cơ Ông có ý muốn gặp họ một lần.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này