1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Bảy đêm cuối cùng: đêm đầu tiên

    (nguyên gốc là “Thất dạ lưu thương” chữ “thương” này nghĩa là chết trẻ, nếu để nguyên nghĩa thì thấy… ghê quá! Nên dịch thoát ra là bảy đêm cuối cùng!)

    Qủy sai gật đầu một cái, Tiểu Vũ nghiêng đầu nhìn về Lưu Quang, thần sắc rất nghiêm trọng. Lưu Quang nhìn lại nàng với một ánh mắt tương đối vô tội, nhún vai một cái nói: “Ta vừa bước vào cửa liền phát giác, là nàng bịt miệng ta, không để cho ta nói lời nào, không thể trách ta!”

    Tiểu Vũ trợn trắng mắt, cũng lười dây dưa cái đề tài này. Con ngươi đảo vòng vòng giống như là suy tư cái gì. Lưu Quang nhất thời ngẩn ra, thời điểm Tiểu Vũ xuất hiện loại vẻ mặt này, thì hắn có loại dự cảm bất thường. Bọn họ dù mới vừa kết hôn, nói trốn ra coi như là đi hưởng tuần trăng mật, cũng không thể cho phép nàng gây ra chuyện gì!

    Tâm niệm nhất định, Lưu Quang vươn tay bắt lấy Tiểu Vũ, theo bản năng liền muốn trực tiếp rời khỏi đất thị phi này. Tiểu Vũ trong lúc nhất thời cũng không lấy lại tin thần, cứ như vậy mặc cho Lưu Quang kéo đi. Nhưng không nghĩ tới hai người bước chân mới vừa di động, liền thấy nam tử mới vừa đứng ở trước tượng thần đột nhiên quay người lại, lạnh giọng quát lên: “Là ai?”

    Lưu Quang không để ý đến, cũng không muốn để ý. Tiếp tục lôi kéo Tiểu Vũ chuẩn bị xuyên tường mà qua. Quỷ sai câu hồn kia cũng không hàm hồ, lúc này bỏ ống khóa ra, lạnh lùng nói: ” Lục Tử Ngôn, tuổi thọ của ngươi đã hết, mau cùng ta trở về Địa phủ luân hồi thôi.”

    Lục Tử Ngôn vừa nhìn thấy bộ dáng quỷ sai kia, liền thất sắc. Hắn được đưa ra khỏi tai nạn xe cộ, cùng vị hôn thê của hắn được đưa đến phòng cấp cứu, thương thế hắn nghiêm trọng cơ hồ mất mạng tại chỗ, vừa đến bệnh viện hồn phách liền rời khỏi cơ thể. Mắt thấy vị hôn thê yêu mến còn có một chút hi vọng, hắn đang bên cạnh yên lặng khích lệ nàng. Mà lúc này hắn lại nhìn thấy quỷ sai câu hồn tới trước, hắn thất kinh, liều mạng chạy trốn, cứ như vậy tới chỗ giáo đường nhỏ này.

    “Anh…………. Tôi van cầu anh, van cầu anh để cho tôi đợi một chút. Tâm Nhi vẫn còn đang cấp cứu, chỉ cần nhìn thấy cô ấy còn sống, tôi liền đi theo anh! Van cầu anh, van cầu anh.” (Tiểu Vũ và Lưu Quang thì ta vẫn dùng xưng hô cổ đại còn Lục Tử Ngôn và Tâm Nhi là người hiện đại nên ta cho họ xưng hô theo hiện đại nha ^^)

    Ánh mắt Lục Tử Ngôn tràn đầy khẩn cầu, nhưng quỷ sai không chút nào thấy mềm lòng.

    “Hừ! Diên Vương muốn ngươi canh ba chết, sao có thể lưu ngươi đến canh năm? Tuổi thọ một người ngay từ lúc sinh đã được ghi lại trên Số Sinh Tử, há là ngươi nói ở lâu là có thể ở lâu. Ít nói lời vô ích, mau mau theo ta đi thôi.”

    Tiếng nói vừa dứt, quỷ sai kia không cho Lục Tử Ngôn bất kỳ cơ hội chạy trốn nào nữa, ống khóa trong tay vung ra. Hai chân Lục Tử Ngôn giống như bị đổ chì, mắt thấy ống kóa đánh tới nhưng cũng không thể động đậy. Tuyệt vọng hết sức, chỉ đành phải nhắm nghiền hai mắt thật chặt. Trong lòng nói thầm, Tâm Nhi, em nhất định phải tiếp tục sống thật tốt!

    ………………………

    Kèm theo một tiếng thấp giọng hô, một bóng dáng màu hồng thoáng qua. Đứng ở trước người Lục Tử Ngôn, mặc cho ống khóa kia đem nàng mạnh mẽ trói lại.

    Qủy sai kinh ngạc trừng lớn mắt, tình huống vừa rồi có chút không rõ ràng lắm. Nháy mắt quay đầu nhìn về Lưu Quang, hi vọng lão Đại chỉ cho một con đường sáng.

    Giờ phút này nhìn thái độ Lưu Quang cũng không được khá lắm, căn bản trừ im lặng chính là hết ý kiến. Thật là hắn sợ nhất cái gì thì sẽ tới cái đó.

    Là hắn biết sẽ xảy ra chuyện như vậy! Là hắn biết một nữ nhân đáng chết không đổi được tính tình gây chuyện! Hắn không oán được ông trời, chỉ trách hắn phản ứng vẫn chậm nửa nhịp như cũ, nên ngay từ lúc phát hiện nam tử kia là một luồn hồn phách thì liền đem cô gái đáng chết đó lôi đi! Hiện tại khỏe rồi, chuyện gì tới đã tới.

    “Nhìn cái gì vậy! Còn không mau đem ống khóa thu hồi lại cho ta! Đó là lão bà của ta!”

    Lưu Quang tức giận dừng lại rống quỷ sai kia, trực tiếp đem tức gận ném lên trên người của quỷ sai vô tội. Một quỷ sai vừa nghe hai chữ lão bà, hoàn toàn tỉnh ngộ. Theo bản năng nghiêng đầu nhìn nha đầu Váy hồng bị khóa trói cứng ngắc.

    Thì ra đây chính là cô gái trong miệng chúng huynh đệ xôn xao loan truyền, nói Diêm Vương đại nhân đầu óc choáng váng vì mê muội! Rõ là……………… Chân nhân bất lộ tướng, lộ tướng thì không phải chân nhân……………… Sao hắn không xác định ra chỗ tốt nào?

    Bên này Tiểu Vũ bị khóa trói lại không có bất kỳ giãy giụa nào, dù sao có lão Đại ở đây, lập tức sẽ mở trói cho nàng. Tứ chi có chút cứng ngắc không thể nhúc nhích, đối với Lục Tử Ngôn lộ ra nụ cười rất thân thiết.

    “Ta nói anh đẹp trai à, không phải sợ! Có vấn đề gì nói ra để mọi người cùng thảo luận một chút, nếu ta cảm thấy đáng tin được, vậy ngươi ở lâu một chút, ta liền làm chủ đáp ứng cho ngươi.”

    Lục Tử Ngôn có chút hoảng hốt, còn chưa có kịp phản ứng đối với chuyện tình trước mắt. Nha đầu che ở trước người hắn nói gì? Cô ấy nói cô ấy có thể làm chủ cho hắn đi hay ở sao?

    Tuy nói là thái độ không ôm quá nhiều tin tưởng, nhưng thấy cô gái trước mắt cản ống khóa cho hắn, hơn nữa thấy quỷ sai tới bắt hắn cũng dừng động tác. Trong lòng Lục Tử Ngôn nhất thời ở có loại cảm giác ngựa chết làm thành ngựa sống. Há miệng vừa mới chuẩn bị nói chuyện, chỉ thấy cô gái váy hồng kia chợt quay đầu lại rống to một tiếng.

    “xxd! Cái người này tháo ống khóa ra, muốn trói đến lúc nào hả? Còn không mở trói cho lão nương!”

    ………………………….

    Ánh đèn Giáo đường có chút mờ mờ, giờ phút này một hồn phách cùng ba quỷ hồn ngồi chung một chỗ nhìn lẫn nhau, cảnh tượng này, phải nói không phối hợp thì có bao nhiêu không phối hợp.

    “Vị tiên sinh này, ngươi có thể lên tiếng.”

    Tiểu Vũ đánh vỡ không khí ngột ngạt, Lục Tử Ngôn có chút vâng vâng dạ dạ cúi đầu, bắt đầu nói chuyện.

    “Tôi cùng Tâm Nhi quen biết là ở một cuộc họp lớp. Từ nhỏ cô ấy không có cha mẹ, cô ấy sống với bà ngoại. Mà cha mẹ của tôi cũng sớm ly dị, có cuộc sống riêng của từng người. Tháng trước bà ngoại của cô ấy mới vừa qua đời, trước khi chết đã phó thác Tâm Nhi cho tôi, để cho tôi chăm sóc thật tốt cho cô ấy. Trước mặt bà ngoại của cô ấy tôi cam kết sẽ cho Tâm Nhi hạnh phúc. Tuần trước, tôi cùng Tâm Nhi đi lấy giấy hôn thú, bởi vì cả hai đều không có thân nhân, cho nên hôn lễ đơn giản, chuẩn bị bảy ngày sau ở lễ đường này cử hành hôn lễ. Chẳng qua là không nghĩ tới……………….”

    Lục Tử Ngôn vừa nói xong, nước mắt liền rớt xuống. Nam nhi có lệ cũng không rơi, thế nhưng hắn lại vào thời khắc này khóc thương tâm như vậy. Tiểu Vũ nghe vậy, cũng không nhịn được bi thương.

    Đây là trời xanh làm cho người có tình đau khổ sao? Trãi qua thiên tân vạn khổ rốt cuộc được ở cùng nhau, rồi lại đối với bọn họ mà đùa giỡn như vậy. Hôm nay một hồn phách rời thân thể, đã coi như là người chết. Một người khác vẫn còn ở trong phòng cấp cứu. Nhân tình làm sao mà chịu nổi?

    Tiểu Vũ chợt đứng lên, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía Lục Tử Ngôn nói.

    “Bảy ngày sau sao? Ta liền cho ngươi thời gian bảy ngày.”

    …………………..Cái gì?

    Tiểu quỷ sai câu hồn ở một bên là theo bản năng liền hô lên một tiếng, “……… Cho hắn? Cho hắn thời gian bảy ngày?” Đây ……… Làm sao có thể ……………….

    Tiểu Vũ không để ý gì đến bộ dạng giật mình của quỷ sai cùng với Lục Tử Ngôn, đem tay để trên vai Lưu Quang, nghiêm túc nói: “Bảy ngày. Thời gian bảy ngày.”

    Lưu Quang ngẩn đầu nhìn Tiểu Vũ, mặc dù không nhìn thấy vẻ mặt của nàng giờ phút này, nhưng nghe được nàng nghiêm túc. Nàng mới vừa nói những lời này thật ra là khẩn cầu hắn, để hắn giúp một tay, để hắn cho Lục Tử Ngôn thời gian bảy ngày.

    Aizzzz ………………………….

    Thoáng lại mở miệng, Lưu Quang mang theo chút biểu tình chấp nhận đứng lên. Đem Tiểu Vũ một bên kéo vào trong ngực, sờ sờ đầu của nàng, trấn an tâm tình nàng giờ phút này có chút kích động.

    “Ta liền cho ngươi thời gian bảy ngày, bảy ngày sau bất kể thê tử ngươi sống hay chết, ngươi phải đến Địa phủ luân hồi.”

    Qủy sai nghe vậy mắt choáng váng, Lục Tử Ngôn cũng hoảng thần. Nhưng trực giác nói cho hắn biết có thể tin cậy người đàn ông trước mắt này, liền dùng sức gật đầu một cái.

    Lúc này, sắc trời đã từ từ sáng ngời. Quỷ sai câu hồn tới trước Lưu Quang hành lễ, sau đó cung kính cáo lui.

    Từng tia mặt trời xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh rơi vào trong giáo đường, Lưu Quang khẽ nhíu mắt, đối với Lục Tử Ngôn còn đang sững sờ ở tại chỗ nói: “Mau trở lại bệnh viện đi, quay về bên trong thân thể trước. Hôm nay ngươi còn lưu lại một hơi, ta sẽ độ ngươi chút tinh lực, để cho ngươi duy trì chút ngày giờ. Ban ngày liền làm thân thể yếu không có sức, đến ban đêm mới xuất hiện đến xem thê tử của ngươi. Nhớ, ngươi chỉ có thể ở lại bảy ngày đêm. Vừa ra khỏi đây, chính là đêm đầu tiên!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ hai

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đi tới chỗ bệnh viện Lục Tử Ngôn nói thì đúng lúc nhìn thấy hắn và vị hôn thê của hắn từ phòng cấp cứu được đẩy ra.

    Có một vị phu nhân trang phục quý phái vội vã chạy tới, lo lắng hỏi tình huống từ y sĩ trưởng. Tiểu Vũ nghe không hiểu thầy thuốc kia nói cái gì, chỉ thấy hắn ý vị lắc đầu, cuối cùng nói ra bốn chữ ‘mặc cho số phận’.

    Trong thâm tâm cũng không che đậy được vẻ tuyệt vọng trên mặt của phụ nhân (người phụ nữ). Giờ phút này ánh mắt bà chán chường, yêu thương nhìn hai người đang hôn mê bất tỉnh, cúi đầu xoay người rời đi.

    Sau đó Tiểu Vũ mới biết, phụ nhân này là mẹ của Lục Tử Ngôn. Là một nữ cường nhân, thường ra bên ngoài làm việc. Sau khi ly dị với ba của Lục Tử Ngôn, gả cho một doanh nhân, cũng vì hắn mà sinh ra một đứa con trai. Đối với Lục Tử Ngôn, bà không có bao nhiêu tình thương của mẹ. Nhưng dù sao cũng là con trai của mình, nghe nói bị tai nạn xe cộ, cũng lo lắng không thôi.

    Mẹ Lục Tử Ngôn bảo đem hai người bọn họ chuyển vào phòng bệnh đơn cao cấp, bác sĩ nói câu mặc cho số phận, liền đã sớm nói rõ kết quả. Bọn họ sống không được bao lâu, giờ phút này toàn bộ hơi thở đều rất mong manh, một chút hy vọng sống cũng không có, sinh mạng cũng sẽ nhanh chóng kết thúc. Hiện tại mẹ của Lục Tử Ngôn để cho hai người bọn họ ở cùng nhau trong phòng bệnh, cũng là hy vọng bọn họ có thể an tĩnh ở chung một chỗ cùng nhau vượt qua ngày giờ cuối cùng.

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ cũng không có rời đi, sẽ ở lại trong phòng bệnh cao cấp bốn phía bày từng đạo kết giới. Người trong bệnh viện đi lại nhiều, đạo kết giới này chủ yếu là vì phòng ngừa dương khí quá thịnh, khiến Lục Tử Ngôn hồn phách không cách nào rời thân thể.

    Màn đêm buông xuống, Lưu Quang cùng Tiểu Vũ vì không muốn làm kỳ đà cản mũi, thức thời đi đến lầu cuối bệnh viện, vai kề vai ngồi trên lan can nhìn ánh sao sáng trên trời.

    Lưu Quang vừa ôm nàng vừa nói với nàng, vì sao kia đại biểu cái gì, giữa mấy vì sao kia có liên hệ gì.

    Bọn họ vốn cho là, còn dư lại sáu đêm, Lục Tử Ngôn sẽ phải quý trọng thật tốt mà ở bên cạnh vị hôn thê của hắn. Dù là lẳng lặng nhìn nàng, cũng thỏa mãn.

    Lại không nghĩ rằng, một người xuất hiện, hoàn toàn phá vỡ bình tĩnh của bọn họ, cũng lần nữa làm bọn họ kinh ngạc.

    …………………….

    “Tôi tên là Lâm Tâm Nhi, là vị hôn thê của Lục Tử Ngôn. Ha ha, không cần kinh ngạc nhìn tôi như vậy, các người có thể tiếp nhận hồn phách Lục Tử Ngôn rời thân thể, nên cũng có thể tiếp nhận tôi mới phải.”

    Tiểu Vũ còn chưa lấy lại tinh thần, chỉ thấy Lưu Quang ở một bên nhăn mày lại, ôm Tiểu Vũ rời khỏi lan can, một cái lắc mình tiến lên liền bắt được cánh tay Lâm Tâm Nhi.

    “Hồn phách rời thân thể không phải là chuyện đùa! Nhanh một chút trở lại trong thân thể đi!”

    Lâm Tâm Nhi mặc cho Lưu Quang nắm cánh tay cũng không giãy giụa, trên mặt mặc dù mang theo nụ cười nhàn nhạt, lại lộ ra vẻ hết sức thê lương.

    “Không trở về được. Anh cũng biết mà, không phải sao? Thật ra thì tôi đã sớm không trở về được.”

    “………………………….”

    Lưu Quang nhìn chằm chằm Lâm Tâm Nhi, ánh mắt lóe lên, cuối cùng buông cánh tay của cô ra.

    Lúc này Tiểu Vũ cũng đi tới, nghe lời nói đó của Lâm Tâm Nhi, có chút không hiểu.

    “Có ý tứ gì? Ngươi nói không thể quay về là có ý gì? Thương thế của ngươi, Lục Tử Ngôn nói không có nặng như vậy, nên còn có thể cứu được mà. Nhanh một chút trở lại trong thân thể đi.”

    Lâm Tâm Nhi lắc đầu một cái, cảm kích ngắm nhìn Tiểu Vũ cùng Lưu Quang. “Các người đều là người tốt, cho nên hãy giúp đỡ tôi một chút được không?”

    Lưu Quang không nói gì, Tiểu Vũ nhanh miệng, “Muốn chúng ta giúp gì cho ngươi?”

    “Bây giờ Lục Tử Ngôn còn chưa biết chuyện hồn phách tôi rời khỏi thân thể, cho nên tôi muốn các người nói dối giúp tôi. Nói là các người không đành lòng thấy hắn một thân một mình, để hồn phách tôi tạm thời rời thân thể cùng anh ấy gặp nhau. Tôi biết các người đáp ứng cho anh ấy thời gian bảy đêm, nếu như có thể, hãy để cho tôi gặp anh ấy, được không? Tôi đã đồng ý với Lục Tử Ngôn, bảy ngày sau sẽ trở thành cô dâu của anh ấy, tôi biết rõ là xa vời, nhưng tôi thật sự muốn thực hiện nguyện vọng này, van cầu các người, để cho chúng tôi cưới nhau đi, được không?”

    Tiểu Vũ giống như là đã hiểu ra cái gì, trong một lúc đã hồng vành mắt.

    Thì ra thứ Lục Tử Ngôn muốn bảo vệ, đã sớm không tồn tại. Mà Lâm Tâm Nhi cũng muốn bảo vệ Lục Tử Ngôn,cho nên mới phải gượng chống đỡ, mới có thể tìm bọn họ nhờ giúp một tay.

    “Được, ta đáp ứng ngươi.”

    Lưu Quang nhàn nhạt mở miệng. Dắt lấy tay Tiểu Vũ, nắm chặt trong chính tay mình.

    “Cám ơn.”

    Lâm Tâm Nhi cười rời đi, trở lại phòng bệnh nàng ở cùng Lục Tử Ngôn. Lục Tử Ngôn giương mắt mà nhìn, vẻ mặt ngạc nhiên, cô tiến lên nhẹ nhàng ôm lấy cậu ta. Nói với cậu ta, cô không sao, chẳng qua là thấy quá nhớ cậu ta, hồn phách tạm thời rời thân thể mà thôi.

    ……………….

    “Lão Đại, là thiếp không tốt, luôn gây ra phiền toái cho chàng?”

    Tiểu Vũ cùng Lưu Quang ngồi trở lại trên lan can, tiếp tục nhìn ánh sao sáng trên trời. Chỉ là giờ phút này tâm tình đã sớm không giống mới vừa rồi nữa.

    Vốn là, nghe Tiểu Vũ nói mấy lời này, Lưu Quang chắc chắn châm chọc một phen. Nhưng mà giờ phút này cũng không nói gì, nhìn thấy khuôn mặt Tiểu Vũ nhỏ nhắn cô đơn, hắn hoàn toàn nói không ra lời nói trêu chọc.

    “Không có. Nàng cũng không gây cho ta phiền toái gì. Ngược lại, bình thường ta quá mức lười biến, không muốn đi để ý mọi chuyện mà thôi. Vừa đúng lúc nàng xuất hiện, mang ta đi khắp nơi, lôi kéo ta dính vào. Thật ra thì như vậy cũng tốt vô cùng, cuộc sống chính là phải bận rộn một chút mới không cảm thấy nhàm chán.”

    Tiểu Vũ trừng mắt nhìn, núp vào trong ngực Lưu Quang. “Sẽ không sao? Giống như cho đến tận lúc này, cùng thiếp liên lụy nhiều chuyện, không có một kết cục hoàn mỹ. Tư Huyền cùng Quân Thập mặc dù sống lại, đó cũng là Dĩ Hàn dùng mạng đổi lấy. Mà Dương Tiễn cùng Quỳnh hoa tiên tử, một bị mất đi trí nhớ, một phải vào luân hồi trải qua tình kiếp ba đời. Sau lại còn có Mị Nguyệt, cũng là Bạch Nhược một mạng đổi một mạng.”

    Lưu Quang ôm sát người trong ngực, vừa định nói cái gì, Tiểu Vũ lại nói tiếp: “Lão Đại. Thiếp thật sự may mắn khi mình bị Tiểu Hắc Tiểu Bạch câu sai hồn. Như vậy mới có thể gặp được chàng, mới không cần đi đối mặt sanh ly tử biệt. Chàng nói thiếp sao lại không có tim không có phổi, có phải sẽ bị trời phạt hay không?”

    Núp ở trong ngục Lưu Quang, giọng nói Tiểu Vũ có vẻ buồn buồn. Không nhìn ra tâm tình trên mặt nàng giờ phút này.

    Bầu trời thỉnh thoảng có anh sao xẹt qua, Lưu Quang ngẩng đầu nhìn lại, ánh mắt sáng chói.

    “Đứa ngốc…………… Chuyện nàng nghĩ không ra, ta sẽ nghĩ thay nàng. Nàng không muốn đối mặt sanh ly tử biệt, vậy thì nhắm mắt lại, ta thay nàng đối mặt. Bị trời phạt liền càng không cần sợ, có ta ở đây, nàng cứ tiếp tục cuộc sống không có tim không có phổi. Ta một mực bên cạnh nàng, sẽ không rời đi.”

    Vẫn bị gắt gao bắt lấy, Tiểu Vũ chôn ở trong ngực Lưu Quang, bả vai có chút run rẩy.

    “Thiếp thật sự rất vô dụng, đã trải qua nhiều sanh ly tử biệt như vậy, lại vẫn không chấp nhận được. Làm sao bây giờ? Trong mắt bị hạt cát rơi vào, đau đến nổi thiếp sắp muốn khốc rồi. Lão Đại, không cho giễu cợt thiếp……………………”

    Lưu Quang không nói, nhẹ nhàng vuốt ve Tiểu Vũ. Chợt thân thể nhảy một cái, cứ như vậy từ tầng cao chót của bệnh viện rơi xuống dưới.

    Ban đêm gió từ bên tai gào thét, lướt qua gò má hơi đau.

    Tiểu Vũ dựa vào trong ngực Lưu Quang, cảm giác thân thể vô lực rơi xuống, trong lòng không hề sợ. Cũng không biết bắt đầu từ lúc nào, chỉ cần Lưu Quang ở bên người nàng, nàng sẽ rất an lòng.

    Nàng chẳng biết mình lúc nào lại trở nên yếu ớt như vậy. Nói nàng mềm yếu cũng tốt, vô năng cũng được. Tử vong cùng cô độc, nàng càng sợ chính là người sau.

    Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ hai, trời đầy sao, trăng sáng, lại ngoài ý muốn lộ ra không ít thê lương.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ ba
    Bởi vì ánh mặt trời quá sáng, cho nên hồn phách Lục Tử Ngôn cùng với Lâm Tâm Nhi chỉ có thể bám vào trong thân thể không thể tùy ý rời khỏi. Chỉ có màn đêm buông xuống thì bọn họ mới có thể đi ra ngoài gặp nhau ngắn ngủi.

    Hôm nay, là đêm thứ ba!

    Lần này, Lưu Quang cùng Tiểu Vũ không rời đi trước. Mà là an vị ở trong phòng bệnh chờ trời tối, chờ hồn phách hai người rời thân thể.

    Khi màn đêm vừa xuống, hồn phách Lục Tử Ngôn từ trong thân thể thoát ra, xuống giường trực tiếp đi tới một bên giường ngủ của Lâm Tân nhi. Khi nhìn thấy Lưu Quang cùng Tiểu Vũ cũng ở đây thì đầu tiên là mỉm cười lên tiếng chào, tiếp theo, giống như là nghĩ tới điều gì, có chút nóng nảy hỏi: “Đúng rồi, có chuyện tôi muốn hỏi các người. Hồn phách Tâm Nhi tối hôm qua sao cũng rời thân thể. Cô ấy nói không sao, bởi vì quá nhớ tôi cho nên mới có thể ra ngoài gặp tôi, Tâm Nhi nói là sự thật sao? Cô ấy sẽ không có chuyện gì chứ?”

    Y theo ước định tối hôm qua đáp ứng Lâm Tâm Nhi, Lưu Quang cùng Tiểu Vũ cũng không nói gì. Dưới con mắt lo lắng bất an của Lục Tử Ngôn, yên lặng gật đầu một cái.

    Lục Tử Ngôn lấy được đáp án, lập tức an tâm không ít. Quay đầu lại thì thấy hồn phách Lâm Tâm Nhi vừa vặn cũng xuất hiện. Lục Tử Ngôn không nói gì, tiến lên cầm tay Lâm Tâm Nhi, dịu dàng nói: “Tâm Nhi, hồn phách rời thân thể đối với thân thể rất tổn thương. Anh biết em muốn gặp anh, nhưng anh không muốn em bị thương, em hiểu chứ?”

    Lâm Tâm Nhi mỉm cười lắc đầu một cái, “Không đâu. Em sẽ thật tốt, anh cũng sẽ thật tốt. Không nên quên còn có bốn ngày, chỉ còn bốn ngày, chỉ còn bốn ngày chúng ta sẽ chính thức là vợ chồng. Đến lúc đó chúng ta đều tỉnh lại, sau đó thật cao hứng tay dắt tay đi vào giáo đường cử hành hôn lễ.”

    Ánh mắt Lục Tử Ngôn lóe lên, nhìn ánh mắt chờ đợi của Lâm Tâm Nhi, anh không nói ra bất kỳ lời nào. Chẳng qua là theo bản năng gật đầu một cái, trong cổ họng giống như bị thứ gì chận lại rất khó chịu. Anh không thể nói cho Tâm Nhi, thật ra thì anh đã chết, toàn bộ hơi thở bây giờ đều do ý chí chống đỡ. Có người cho anh thời gian bảy ngày, để cho anh làm xong tâm nguyện cuối cùng. Bảy ngày sau, anh sẽ rời đi. Mà Tâm Nhi, em phải sống thật tốt!

    Lục Tử Ngôn cùng với Lâm Tâm Nhi cả hai đều nói những lời nói dối có thiện chí, xây dựng một cuộc sống xinh đẹp trong tương lai cho cả hai. Thật ra thì cả hai bọn họ cũng biết giấc mộng này cuối cùng cũng không có kết quả, chẳng qua là không muốn phá bỏ. Dù sao cuộc sống có hy vọng mới có thể có tương lai. Lục Tử Ngôn hiện tại hy vọng, chính là Lâm Tâm Nhi có thể sống thật tốt. Mà Lâm Tâm Nhi hy vọng, là cùng với Lục Tử Ngôn hoàn thành hôn lễ cuối cùng của bọn họ.

    Rõ ràng cả hai đều ở đây nói dối lừa gạt đối phương, cũng không oán không hối. Tiểu Vũ biết tất cả chân tướng, đứng ở một bên không khỏi đỏ hai mắt.

    Khẽ nghiêng đầu đến gần trong ngực Lưu Quang, muốn hắn mang theo nàng rời đi. Để cho Lục Tử Ngôn cùng với Lâm Tâm Nhi có thể một mình ở chung. Vừa mới chuẩn bị mở miệng, lại thấy Lục Tử Ngôn dẫn Lâm Tâm Nhi đi tới bên cạnh bọn họ, nhiệt tình nói: “Tâm Nhi, em có thể nhìn thấy bọn họ chứ? Bọn họ………….. Bọn họ là bạn của anh. Ặc….. Chính là sẽ làm cái loại pháp thuật kia……. Hồn phách của anh có thể rời thân thể, là dựa vào bọn họ giúp một tay.”

    Lâm Tâm Nhi nghe vậy có chút bật cười. Lục Tử Ngôn chính là dạng người đàng hoàng như thế, nói dối liên tục mà lại kém cỏi như vậy. Trước tai nạn xe cộ anh vẫn cùng cô ở chung một chỗ, làm sao có thể kết giao bạn bè có phép thuật? Hơn nữa sau tai nạn, cả hai vẫn ở vào trạng thái hôn mê, bạn bè của anh sao có thể đi tới nơi này?

    Lâm Tâm Nhi biết điều không đi vạch trần những lời nói dối này. Tựa hồ chính là lần đầu tiên gặp mặt, mỉm cười chào hỏi Lưu Quang cùng Tiểu Vũ.

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ hiểu đạo lý trong đó, vẫn gật đầu một cái giữ vững trầm mặc.

    Tiểu Vũ mở trừng hai mắt, tiến lên nắm tay Lâm Tâm Nhi. Giống như bạn tốt nhiều năm không gặp, mở miệng cười nói: “Thì ra cô chính là người trong lòng của Lục Tử Ngôn. Thật là nghe danh không bằng gặp mặt. Bởi vì bình thường chúng ta không thích cùng người ngoài tiếp xúc, cho nên không để anh ấy nói cho cô biết sự hiện hữu của chúng tôi. Thật là ngượng ngùng. Chỉ là Lục Tử Ngôn cơ hồ mỗi lần gặp chúng tôi cũng đều đề cập đến cô, anh ấy thật rất yêu thương cô.”

    Tiểu Vũ nói những lời này, khiến Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi đều ngẩn ra. Sau lại hiểu đây là đang vì bọn họ mà giải vây. Không khỏi cười cười, có chút xấu hổ.

    Tiểu Vũ đi tới bên cạnh Lưu Quang, thân mật nắm cổ tay của hắn. Vẫn giới thiệu: “Tâm Nhi không biết chúng tôi, tôi liền tự giới thiệu mình vậy. Tôi tên là Tiểu Vũ, đây là cấp trên kiêm lão công của tôi, Lưu Quang! Lại nói chúng tôi sẽ làm pháp thuật, thật ra thì cũng chính là thích nghiên cứu các loại đồ vật thần quái. Cũng tỷ như các người bây giờ, chúng ta liền nhìn thấy. Các người thì sao? Nói một chút tình huống của mình cho chúng tôi đi? Công tác gì cũng không cần nói, nghe nói bốn ngày sau các người muốn kết hôn phải không? Có nghĩ tới sau khi kết hôn đi đâu hưởng tuần trăng mật hay không………..?”

    Lục Tử Ngôn có chút xấu hổ sờ sờ đầu, mở miệng nói: “Cái này chúng tôi đã sớm thương lượng qua rồi. Chúng tôi vốn định sau khi kết hôn, liền tạm thời buông công việc trên tay, đi ra ngoài du lịch một phen. Tâm Nhi vẫn muốn đi Venice, cho nên trạm thứ nhất chúng tôi liền đi đến đó. Sau đó phải đi Nhật Bản ngắm Hoa Anh Đào, đi Provence nhìn hoa Lavender……………..”

    Lục Tử Ngôn vui vẻ nói, Lâm Tâm Nhi đang ở một bên mỉm cười lắng nghe, thỉnh thoảng nhớ tới cái gì hoặc là Lục Tử Ngôn nói bỏ sót, cô liền cao hứng chen và đôi câu.

    Lúc này hai người đã sớm quên mình đang ở phương nào, bọn họ gặp gỡ qua cái gì. Quên bọn họ hiện tại cũng là hồn phách, thân thể của bọn họ còn nằm ở trên giường bệnh, dựa vào dương khí để duy trì. Bọn họ vừa cười vừa nói, có vẻ vui vẻ như vậy.

    Tiểu Vũ cũng ở bên cạnh nghe liền cười, cười cười mà lỗ mũi đau xót, rất vô dụng cúi đầu. Nắm cánh tay Lưu Quang gắt gao níu lấy ống tay áo của hắn. Lưu Quang hiểu được, nói một tiếng, ôm chầm lấy nàng. Cắt đứt sự vui vẻ của hai người, giống như trêu nói: “Tốt lắm, chúng ta sẽ không quấy rầy thời gian vợ chồng son các ngươi ở cùng một chổ, vợ chồng chúng ta đi ra ngoài dạo một chút, các ngươi tiếp tục nói chyện.”

    Lưu Quang nói xong, ôm chầm hông của Tiểu Vũ đi ra ngoài, từ bệ cửa sổ nơi này nhảy xuống.

    Lục Tử Ngôn cùng với Lâm Tâm Nhi ở phòng bệnh trên tầng thứ ba mươi của bệnh viện, từ nơi này nhảy xuống, người bình thường đã sớm mất mạng. Nhưng hắn nhìn bệ cửa sổ nơi Lưu Quang cùng Tiểu Vũ vừa biến mất, không có một người mở miệng nói ra vấn đề này.

    Giống như trong chỗ u minh tự có qui tắc riêng, hai người chỉ cần ai cũng không phá đi, như vậy mà có thể xem như tất cả đều không xảy ra.

    Trầm mặc chốc lát, Lục Tử Ngôn tiếp tục đề tài mới vừa rồi, hỏi bọn họ còn muốn cùng nhau đến đâu. Nói xong liền cúi đầu, nước mắt từ trên mặt chảy xuống.

    Lâm Tâm Nhi đưa tay lau gò má Lục Tử Ngôn, đầu tựa vào trên vai của anh, lẳng lặng ôm nhau.

    Nhẹ nhàng hát ra một ca khúc cô thích nhất:

    ‘Yêu thật là dũng cảm, tin tưởng sẽ ở cùng nhau. Trong biển người chật chội em có thể cảm giác được anh, đặt ở trong lòng bàn tay em, biết anh thật lòng.

    ………………………..

    Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ ba, có thể để cho bi thương dừng bước, dừng lại ở chổ hạnh phúc cũ hay không?
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Bảy đêm cuối cùng: Đêm thứ tư

    “Lão Đại, có thể hay không. . . . . .” Giúp bọn hắn một chút. . . . . .

    Từ trên bệ cửa sổ nhảy xuống, Tiểu Vũ chôn mình trong lồng ngực Lưu Quang, giọng nói mang theo vài phần nghẹn ngào.

    Mặc dù Tiểu Vũ chưa nói xong, nhưng Lưu Quang đã sớm hiểu nàng muốn nói những gì. Thân thể chợt bay lên cao, thẳng tắp đi tới tầng cao nhất bệnh viện.

    Bệnh viện này nằm ở thành phố, có điều kiến trúc tương đối cao, tổng cộng có 56 tầng. Đứng trên đỉnh nhìn xuống dưới sẽ cảm thấy tất cả đều nhỏ bé.

    Lưu Quang ôm Tiểu Vũ, đứng trên lan can của tầng cao nhất. Nhẹ nhàng đẩy nàng ra, từ phía sau dùng tay che kín mắt của nàng.

    “Tiểu Vũ, ta hiểu rõ trong nàng vẫn luôn tồn tại tình cảm của nhân loại. Sợ cô đơn tịch mịch, sợ sinh ly tử biệt. Chính nàng không muốn đối mặt, cũng không hi vọng người khác đối mặt với nó. Nàng có một trái tim lương thiện, nhưng có đôi khi xử trí theo cảm tính là không được.”

    Lưu Quang tựa vào bên tai Tiểu Vũ, nhẹ nhàng nói. Hắn thương yêu Tiểu Vũ, nếu có thể, Tiểu Vũ nói hắn sẽ tự nguyện giúp nàng thực hiện. Nhưng dù sao bọn họ cũng không phải loài người, bọn họ cũng có chức trách. Cho nên có một số việc, vẫn cần phải nói rõ ràng.

    “Thử không dùng mắt để nhìn, mà dụng tâm lắng nghe đi. Thế giới này, mỗi một ngày đều có người chết đi, mà mỗi một ngày cũng có người được sinh ra. Sinh Lão Bệnh Tử là ứng hữu tuần hoàn, mỗi người đều có vận mệnh của riêng mình. Không nên tin rằng người tốt sẽ sống không lâu, tai họa do trời định. Phải tin tưởng thiện hữu thiện báo! Ta hiểu nàng cho là thế giới này đối với Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi như vậy là không công bằng, rõ ràng không làm sai điều gì lại còn đánh mất tánh mạng. Nhưng nàng suy nghĩ cẩn thận một chút, hai người bọn họ thật ra thì cũng không bi ai.”

    Tiểu Vũ đem tay Lưu Quang từ trên mắt bỏ xuống, cặp mắt ửng hồng nghi hoặc nhìn Lưu Quang, không hiểu câu hắn nói sau cùng.

    Lưu Quang nhìn thấy nghi ngờ của nàng, mỉm cười dịu dàng nói: “Bọn họ vào lúc cuối cùng không phải đã gặp gỡ chúng ta sao? Người đời thường nói, không cầu sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, chỉ cầu chết cùng ngày cùng tháng cùng năm. Lời thề ấy so với bất kỳ lời thề non hẹn biển khác gian nan hơn nhiều. Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi có thể chết cùng một ngày, cũng coi như có kết cục tốt đẹp nhất. Huống chi chúng ta không phải đã đáp ứng bọn họ, để cho bọn họ hoàn thành tâm nguyện cuối cùng trước khi đi rồi sao? Nếu như đổi lại là Tiểu Vũ nàng, nàng còn cảm thấy tiếc nuối sao?”

    Lỗ mũi Tiểu Vũ đau xót, đưa tay qua ôm chặt lấy Lưu Quang.

    “Không tiếc nuối. Chỉ cần chàng ở bên cạnh thiếp, vô luận xảy ra chuyện gì, thiếp đều không cảm thấy sợ hãi.”

    Lưu Quang mỉm cười, ôm chặt người trong ngực, vuốt vuốt tóc của nàng.

    “Cho nên, bọn họ vẫn luôn hạnh phúc.”

    . . . . . .

    Sau khi Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi phát sinh tai nạn xe cộ, trên căn bản không có người nào tới thăm. Chỉ có cha mẹ Lục Tử Ngôn tới thăm vài lần, bởi vì cả hai cũng đã xây dựng gia đình của riêng mình, hơn nữa đều có việc gấp, liền thương lượng mướn vị bảo mẫu tới chăm sóc hai người bọn họ.

    Thật ra thì Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi sớm đã bị bỏ qua trị liệu, hôm nay toàn bộ sự sống đều dựa vào hơi thở hổn hển này. Chỉ cần hơi thở này tắt, cũng chính là lúc tuyên bố tử vong. Vị bảo mẫu kia thấy hai người trẻ tuổi này thật đáng thương, chăm sóc rất tận tâm tận lực. Mỗi ngày đều giúp bọn họ lau chùi thân thể, thỉnh thoảng còn cảm thán càu nhàu với họ mấy câu.

    Tối hôm qua, sau khi Tiểu Vũ nghe Lưu Quang nói với nàng mấy lời nói kia, rốt cuộc tâm tình cũng tốt hơn nhiều. Đúng vậy, thế gian này có bao nhiêu người có thể cùng đồng sinh cộng tử? Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi sẽ hạnh phúc thôi. Vì hai người đều vì đối phương mà lo lắng, suy nghĩ.

    Tối nay là đêm thứ tư.

    Tiểu Vũ vốn đợi trong phòng bệnh, chuẩn bị tâm tình thật tốt sẽ cùng mấy người Lục Tử Ngôn tâm sự trò chuyện, vậy mà đợi hơn nửa ngày trời cũng không thấy hồn phách bọn họ xuất ra! Lưu Quang lại không có ở đây, nàng cũng không biết nên làm thế nào cho phải.

    Hôm nay, bọn họ ở trong bệnh viện gặp được người quen. Ặc, chính xác mà nói là gặp được quỷ! Chính là đoạn thời gian trước mới vừa vì bọn họ chủ trì hôn lễ “Thôi Mục Sư” – Thôi thương quân – Thôi Phán Quan của địa phủ!

    Nếu không phải bọn họ bởi vì chuyện tình Lục Tử Ngôn mà tạm thời quên hết thảy, khi Tiểu Thôi xuất hiện trước mặt, ngay cả chút phát hiện bọn họ cũng không có. Nhớ lúc đó Tiểu Thôi kia cười đến vẻ mặt ngây thơ, trong lòng Tiểu Vũ liền phát lạnh. Cũng may Lưu Quang nhanh tay lẹ mắt, một cái đem Tiểu Thôi quật ngã. Cùng Tiểu Vũ lên tiếng chào hỏi sau đó trực tiếp đem Tiểu Thôi tha đi, nói là đi xử lý hậu sự.

    Dĩ nhiên, giết Quỷ diệt khẩu là chuyện không thể. Dù sao Thôi thư ký là một nhân tài, còn phải trở về Địa phủ tiếp tục vì Lưu Quang phân ưu giải nạn. Nói vậy Lưu Quang kéo hắn đi, là muốn cảnh cáo không cho phép hắn tiết lộ hành tung của bọn họ thôi.

    Một lát sau, Lục Tử Ngôn tỉnh lại đầu tiên. Tiểu Vũ lo lắng tiến lên hỏi: “Anh không sao chớ?”

    Lục Tử Ngôn lắc đầu một cái, vuốt trán xem ra có chút không thoải mái.

    “Không có việc gì, chính là cảm thấy đầu có chút nặng nề. Tốn thật nhiều khí lực mới có thể tỉnh lại.”

    Thốt ra lời này xong, Lục Tử Ngôn liền theo bản năng nhìn về phía giường Lâm Tâm Nhi. Quả nhiên, hồn phách Lâm Tâm Nhi cũng không ra ngoài, xem ra tình huống cùng hắn hẳn là không khác biệt lắm.

    Lục Tử Ngôn giống như loáng thoáng cảm giác được điều gì. Xuống giường nhanh chóng đi tới giường Lâm Tâm Nhi nằm, nắm tay nàng lên lo lắng nói: “Tâm Nhi, anh biết em có thể nghe được lời nói của anh. Em phải nhớ, về sau hồn phách không cần rời thân thể đi ra gặp anh nữa. Em phải cố gắng sống thật tốt, nhất định một ngày nào đó sẽ tỉnh lại! Anh vẫn ở bên cạnh em, bồi bên cạnh em!”

    Bộ dáng Lục Tử Ngôn hốt hoảng khiến Tiểu Vũ nhất thời cả kinh. Đi nhanh đến cũng nói theo: “Đúng vậy, Tâm Nhi. Hôm nay cô nghe lời nói của Tử Ngôn, không cần đi ra. Cố gắng lên, chờ thân mình khôi phục, chân chính mở mắt cùng Tử Ngôn đoàn tụ!”

    Lời Tiểu Vũ nói uyển chuyển, thật ra chỉ có nàng biết, Lâm Tâm Nhi căn bản sẽ không chân chính tỉnh lại. Hi vọng của Lục Tử Ngôn đã sớm không tồn tại. Nàng không đành lòng vạch trần niềm tin của bọn họ nên đành nói dối. Bởi vì có lúc sự thật tương đối tàn nhẫn, hiện tại chỉ có thể hi vọng tất cả như lời Lưu Quang nói, đến cuối cùng, bọn họ có thể hạnh phúc.

    Hồn phách Lâm Tâm Nhi vẫn không rời thân thể, Lục Tử Ngôn ngồi bên giường Lâm Tâm Nhi, vẫn cúi đầu nắm tay của nàng, thần thái rất bất an. Tiểu Vũ cũng không biết nên làm thế nào cho phải, lo lắng đứng ở một bên, mong mỏi Lưu Quang sớm trở lại, mắt trái trong nháy mắt đỏ ngầu.

    Chợt, máy điện tim giám hộ của Lâm Tâm Nhi trong giây lát liên tiếp nhảy lên thật lợi hại, thậm chí còi báo động vang lên chói tai. Lục Tử Ngôn và Tiểu Vũ giật nảy mình, tay chân luống cuống không biết nên làm gì cho tốt.

    Trong chốc lát, một y tá chạy tới. Nhìn thấy điện tim đồ nhảy lên bất thường, vội vàng chạy đi gọi bác sĩ trực ban tới.

    Lại chỉ chốc lát nữa, mấy bác sĩ đi vào phòng bệnh, tay chân lưu loát kiểm tra tình hình. Một bác sĩ sai mấy y tá đem bệnh nhân chuyển qua băng ca, nhanh chóng đưa vào phòng cấp cứu.

    Lục Tử Ngôn vội vàng đi theo, xuyên qua cửa lớn phòng cấp cứu, vẫn đi theo bên cạnh Lâm Tâm Nhi. Tâm tình suy sụp, miệng vẫn lầm bầm.

    Không có việc gì, Tâm Nhi không có việc gì. Nhất định không có việc gì.

    . . . . . . .

    Bảy đêm cuối cùng: Đêm thứ tư, cứ như vậy Lục Tử Ngôn hoảng loạn bất lực lặng lẽ vượt qua.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Bảy đêm cuối cùng: Đêm thứ năm
    Tiểu Vũ vô lực núp ở góc tường phòng bệnh, mắt trái một mảnh nóng rực, chợt trên bệ cửa sổ xuất hiện một đạo bóng dáng quen thuộc. Lưu Quang nhảy xuống lan can, vội vàng đi vào trong phòng bệnh. Tiểu Vũ đi tới mấy bước ngồi xổm người xuống bên cạnh ân cần nói: “Thế nào? Đã xảy ra chuyện gì?”

    Tiểu Vũ gặp được Lưu Quang, trong nháy mắt an tâm. Hốc mắt hồng hồng nói: “Là Tâm Nhi, Tâm Nhi đã xảy ra chuyện.”

    Lưu Quang nghe vậy khẽ cau mày, quả nhiên hắn không đoán sai, lúc trước hồn phách Lâm Tâm Nhi rời thân thể thì hắn còn có điều hoài nghi. Theo đạo lý mà nói, chỉ cần có người chết đi, quỷ soa Địa phủ sẽ tới đây trước tiên để thu hồn. Lục Tử Ngôn bởi vì gặp được hắn và Tiểu Vũ, mới có thể thoát thân. Mà Lâm Tâm Nhi cũng không bị quỷ soa bắt đi.

    Bây giờ nhìn lại, lúc xảy ra tai nạn, khi Lâm Tâm Nhi không còn hơi thở, hồn phách rời thân thể đúng lúc này gặp gỡ cao nhân, mới có thể tạm thời ở lại Nhân giới.

    (xin các vị thân môn chú ý một chút cái từ “Cao nhân” này, về sau có một cái hố, chính là đào vì cao nhân này).

    . . . . . .

    Hoàng hôn phủ xuống, từng đợt từng đợt ánh sáng từ bệ cửa sổ nhè nhẹ chiếu vào. Ngoài cửa truyền đến từng trận tiếng bước chân, sau một khắc, cửa phòng bệnh bị mở ra, mấy y tá đẩy Lâm Tâm Nhi trở lại phòng bệnh, mấy người đem nàng chuyển qua giường bệnh, các loại dụng cụ liên tiếp theo sau lặng lẽ thối lui ra khỏi phòng bệnh.

    Lục Tử Ngôn thất hồn lạc phách đứng ở cửa, không dám nhìn Lâm Tâm Nhi sắc mặt tái nhợt nằm trên giường bệnh. Ngồi xổm người xuống dúi đầu vào giữa hai đầu gối.

    Sắc trời càng ngày càng sáng, ánh mặt trời chiếu sáng gian phòng, hồn phách Lục Tử Ngôn lập loè, cơ hồ thay đổi thành trong suốt. Ánh mắt Lưu Quang rét lạnh, chợt đi tới trước người hắn chặn lại ánh mặt trời.

    “Ta đáp ứng cho ngươi thời gian bảy ngày, nhưng không nói ở nơi này trong bảy ngày ngươi có thể tùy ý làm bậy. Dù sao bây giờ ngươi là hồn phách, ban ngày dương khí quá thịnh, trở lại trong thân thể mới tốt. Nếu không ngay cả ta cũng không dám bảo đảm ngươi có thể bình an vượt qua những ngày cuối cùng.”

    Lục Tử Ngôn vùi đầu không nói, Lưu Quang có chút nổi cáu. Vươn tay lập tức túm lấy Lục Tử Ngôn đang ngồi trên mặt đất, cau mày vừa định nói, lại nhìn thấy con ngươi đối phương đầy tràn nước mắt, có chút tức cười.

    “Các người còn muốn gạt tôi?”

    Lục Tử Ngôn nhìn Lưu Quang, miệng lẩm bẩm nói, biểu tình bất lực.

    “Thật ra Tâm Nhi đã sớm chết rồi có đúng không? Cô ấy cũng giống tôi, thời điểm xảy ra tai nạn cũng đã chết rồi! Thế nhưng các người cùng cô ấy gạt tôi, nói cô ấy không sao! Tôi cũng thật là ngốc nghếch! Có người nào hồn phách có thể tự do rời thân thể, tôi lại là một người ngu ngốc bị lời nói dối lừa gạt. Tôi lại còn tâm tâm niệm niệm nghĩ tới có thể đợi đến sau khi Tâm Nhi tỉnh lại, mà an tâm rời đi. Bây giờ nhìn lại, rốt cuộc tôi đang làm gì?”

    Lưu Quang cau mày không nói, Tiểu Vũ bước nhanh đi tới lên tiếng trấn an: “Không nên như vậy. Nếu như Tâm Nhi biết như anh vậy, cô ấy cũng sẽ rất khổ sở đúng không? Các người, các người. . . . . .”

    Tiểu Vũ có chút cứng họng, bởi vì nàng cũng thật sự không nghĩ ra lời tốt lành gì để an ủi Lục Tử Ngôn. Từ nhỏ cũng chưa thể nghiệm cái gì là thân tình giữa hai người, thật vất vả mới quen biết yêu mến nhau, cho là sau này sẽ có cuộc sống hạnh phúc với nhau. Mơ ước như vậy đành bị đánh nát. Tai nạn xe cộ bất ngờ làm cho bọn họ cùng mất sinh mạng,

    Tai nạn xảy ra, Lục Tử Ngôn liều mạng che Lâm Tâm Nhi, bị người đưa đến bệnh viện cấp cứu mặc dù anh mất đi ý thức, nhưng trong lòng hi vọng, chờ đợi Lâm Tâm Nhi có thể bình an. Hồn phách rời thân thể, anh không chịu theo quỷ soa rời đi. Anh muốn nhìn cô gái anh yêu bình an sống tiếp, anh mới có thể an tâm.

    Mà Lâm Tâm Nhi mặc dù được Lục Tử Ngôn bảo vệ, nhưng kỳ thật ngay tại chỗ liền mất mạng. Cô cũng giống Lục Tử Ngôn, chấp niệm trong lòng quá mạnh mẽ, lúc hấp hối cũng hi vọng Lục Tử Ngôn có thể bình an sống tiếp. Sau như lời Lưu Quang nói, lúc hồn phách rời thân thể gặp được một vị cao nhân, đoán chừng cũng là nhìn Lâm Tâm Nhi đáng thương, mới ra tay vội giúp.

    Bọn họ đều ở đây chờ đợi bên kia có thể sóng sót thật tốt, lại không biết đối phương đã chết đi. Lâm Tâm Nhi chắc là đã biết chân tướng, nhưng sợ Lục Tử Ngôn nghĩ không thoáng, cho nên thỉnh cầu bọn Lưu Quang giữ bí mật, hy vọng có thể gạt Lục Tử Ngôn Ngôn đến ngày cuối cùng, đợi sau khi bọn họ kết hôn, ở chung một chỗ nên đối mặt hãy đối mặt.

    Lâm Tâm Nhi rất dũng cảm, nhưng Lục Tử Ngôn lại không chấp nhận nổi. Giờ phút này đôi mắt đỏ của anh tức giận nhìn Lưu Quang. Thống hận ban đầu cho anh hi vọng, để rồi lúc này anh đầy tuyệt vọng.

    Lưu Quang xem thường, nắm lấy cổ áo Lục Tử Ngôn lạnh lùng nói: “Một nữ nhân còn có dũng khí chịu đựng chuyện này, ngươi là một người đàn ông lại mềm yếu như vậy. Được! Ngươi đã biết, không bằng nói rõ với ngươi! Là Lâm Tâm Nhi tìm chúng ta, muốn chúng ta thay nàng giấu giếm. Nàng sợ ngươi lo lắng, sợ ngươi không chịu nổi nàng đã chết là sự thật, cho nên muốn chúng ta gạt ngươi. Để cho các ngươi có thể vui vẻ qua hết những ngày cuối cùng này!”

    Lục Tử Ngôn Ngôn thất thanh khóc rống, đột nhiên như phát điên dùng sức tránh ra khỏi Lưu Quang. Hét lớn: “Anh biết cái gì? Anh thì biết cái gì! Anh hiểu cảm nhận từ nhỏ đến lớn vẫn khát vọng ấm áp cuối cùng cũng có thể thực hiện được thì lại bị một chuyện ngoài ý muốn làm tan vỡ sao? Anh hiểu cảm nhận anh muốn bảo vệ người mình yêu mà lại không bảo vệ được, cứ như vậy chết trước mắt anh sao?”

    Không khí trong phòng bệnh lập tức căng thẳng, Lưu Quang bình tĩnh đứng tại chỗ, ánh sáng lạnh trong mắt hiện lên. Một cái lắc mình liền đi tới trước mặt Lục Tử Ngôn, khi hắn còn chưa kịp có phản ứng, liền đưa tay qua bóp cổ hắn, hung hăng nhấc thân thể của hắn lên, đè hắn vào trong thân thể của hắn.

    “Đúng! Ta không hiểu rõ, cái gì ta cũng không hiểu! Chỉ là loại nhát gan không dám đối mặt sự thật như ngươi, có tư cách gì nói người khác! Trở về thân thể của ngươi mà tỉnh lại đi! Tối nay, ngươi cũng không cần phải đi ra!”

    Hồn phách Lục Tử Ngôn còn muốn giãy giụa, lại bị Lưu Quang ngăn lại. Ngay sau đó một bóng màu hồng thoáng qua, liền mất đi tất cả ý thức.

    Tiếp đó, Lưu Quang lại đi tới bên giường ngủ của Lâm Tâm Nhi, vươn ngón tay ra, vẽ vẽ ở trên mu bàn tay cô. Nhìn nét mặt Tiểu Vũ mê hoặc, lại nói với Lâm Tâm trên giường bệnh: “Tạm thời ta ngăn hồn phách Lục Tử Ngôn lại, để hắn không thể rời thân thể. Hắn có thể nghe thấy ngươi nói chuyện, tối nay sau khi ngươi ra ngoài hãy cùng hắn nói một chút. Các ngươi còn thời gian ba đêm, hi vọng lúc các ngươi rời đi, không mang theo tiếc nuối.”

    Lưu Quang nói xong lời này, liền nắm tay Tiểu Vũ rời đi. Cởi chuông phải do người buộc chuông, hi vọng Lâm Tâm Nhi có thể làm cho lòng Lục Tử Ngôn Ngôn bình tĩnh một chút.

    . . . . . .

    Tiểu Vũ ngồi bên cạnh Lưu Quang, nhìn chân trời đỏ lửa, ánh nắng dần dần tiêu tán, sắc trời ngày càng mờ nhạt, rất nhanh chỉ còn khoảng không gian đen kịt.

    Một ngày cứ như thế mà trôi qua. Sau khi Lưu Quang mang nàng từ trong phòng bệnh ra ngoài, liền cùng nàng ở tầng cao nhất bệnh viện ngồi suốt một ngày, một câu cũng không nói.

    Lúc này, Lâm Tâm Nhi đã đi ra chứ?

    Tiểu Vũ biết lời nói của Lục Tử Ngôn hôm nay, có hơi quá. Lưu Quang làm sao không hiểu loại đau đớn này? Tình cảm của nàng cùng Lưu Quang cũng không phải là xuôi gió xuôi nước.

    Tình cảm với Lưu Quang, cũng là chờ đợi với tương lai. Nhưng mà không đợi được hắn trở lại, Tiểu Vũ liền bị Dương Tiễn đẩy xuống Vong Xuyên. Cái loại nói phải bảo vệ nhưng bất lực không bảo vệ tốt, Lưu Quang so với ai khác đều hiểu. Thậm chí sau đó cứu người về, nhưng lại được cho biết nàng đã quên mất tất cả. Nổi đau của Lục Tử Ngôn, Lưu Quang làm sao không hiểu.

    Tiểu Vũ cầm lấy tay Lưu Quang, tay nhỏ bé ấm áp chạm đến một một bàn tay lạnh như băng. Tiểu Vũ cười cười, dứt khoát kéo đôi tay kia qua, dùng tay ra sức chà xát tay Lưu Quang.

    “Lão Đại. Người ta đều là lão công sưởi ấm cho lão bà, xem ra chàng may nhất, được thiếp sưởi ấm tay như vậy. Nghe người khác nói tay của một người lạnh liền cho thấy hắn không có tình cảm với ngươi, không phải chàng sẽ không có tình cảm với thiếp chứ?”

    Lưu Quang nghiêng mặt sang bên, nhìn thấy Tiểu Vũ nhíu cái mũi nhỏ bộ dạng đáng thương, không khỏi bật cười ra tiếng.

    “Nói lời ngu xuẩn gì đấy.”

    Tiểu Vũ nhìn thấy Lưu Quang rốt cuộc cũng cười, vội vàng tiếp tục giả bộ đáng thương nói: “Không phải lời nói ngu xuẩn. Bằng không, làm sao suốt cả một ngày chàng cũng không để ý đến thiếp?”

    Lưu Quang vuốt ve Tiểu Vũ, nhìn về bầu trời đầy sao.

    “Không phải không để ý tới nàng. Chẳng qua là đột nhiên cảm thấy, Nhân giới thật là một nơi đáng ghét. Chờ chuyện tình Lục Tử Ngôn kết thúc, chúng ta liền rời đi thôi. Đợi ở chỗ này nữa, ta cảm giác mình có điểm không như chính mình rồi.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ sáu

    Tiểu Vũ cùng Lưu Quang ở tầng cao nhất của bệnh viện suốt cả đêm. Một đêm này, cái gì hai người cũng chưa nói, cứ như vậy lẳng lặng ngồi ở trên lan can, nắm tay lẫn nhau, mặc cho gió lạnh thổi qua.

    Đợi đến sau khi mặt trời mọc, hai người mới trở lại phòng bệnh. Khi Lưu Quang nhìn thấy tình hình trong phòng bệnh, kinh ngạc mở to mắt.

    Lục Tử Ngôn ôm Lâm Tâm Nhi vùi ở góc tường, hai người cứ như vậy dựa vào nhau thật chặt. Lưu Quang thế nào cũng không nghĩ đến, Lục Tử Ngôn có thể xông ra khỏi phong ấn của hắn.

    Ánh mặt trời chói mắt chiếu xạ lên người bọn họ, khiến cho hai người đang ôm nhau mắt vốn nhắm lại lập tức thức tỉnh. Đợi sau khi nhìn thấy Lưu Quang cùng Tiểu Vũ, hai người rõ ràng có chút ngượng ngùng, hơi đỏ mặt đứng lên.

    “Thật xin lỗi, ngày hôm qua là tôi không tốt, không nên đối với anh hô to gọi nhỏ. Là tôi không nói đạo lý, thật xin lỗi.”

    Lục Tử Ngôn tiến lên một bước cúi người xuống hướng Lưu Quang nói lời xin lỗi. Lưu Quang từ trong kinh ngạc khôi phục như cũ, đem mặt nghiêng về hướng bên cạnh, tựa hồ không muốn để ý đến hắn.

    Tiểu Vũ từ một bên đi qua, cười híp mắt phất phất tay nói: “Không sao, không có sao, chàng sẽ không trách anh.”

    Lục Tử Ngôn xin lỗi cười cười, xoay người cầm tay Lâm Tâm Nhi. Nói với Tiểu Vũ cùng Lưu Quang: “Tâm Nhi tối qua nói rất nhiều, thật làm cho tôi xấu hổ không dứt. Đúng như lời các người nói, Tâm Nhi đã có dũng khí chịu đựng nhiều chuyện, mà tôi lại mềm yếu không chịu đối mặt như vậy. Hiện tại tôi đã thông suốt rồi, không thể sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng có thể chết cùng ngày cùng tháng cùng năm, cũng xem như là một chuyện hạnh phúc. Mặc dù chúng tôi còn có rất nhiều mơ ước không thực hiện được, nhưng bảy ngày cuối cùng này, đã cho tôi rất thỏa mãn. Ít nhất tôi hiểu rõ Tâm Nhi làm sao yêu tôi, ít nhất đến cuối cùng Tâm Nhi vẫn ở bên cạnh tôi. Cho nên, cám ơn các người! Chúng tôi đã không hối tiếc nữa”

    Lâm Tâm Nhi nghe Lục Tử Ngôn nói ra lời này, bên cạnh cũng chân thành gật đầu một cái. Hai người thâm tình nhìn nhau, trong đôi mắt cũng lóe lên một ít nước mắt.

    “Có muốn lại thêm một buổi hẹn hò nữa không?”

    Lưu Quang chợt nói ra một câu, tất cả mọi người tại chỗ đều kinh hãi.

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi cũng không kịp phản ứng, không hiểu hỏi: “Có… có ý gì?”

    Đôi tay Lưu Quang ôm ngực, cười mê hoặc nói: “Chính là ý đó, ta có thể để cho hai người các vị trở lại ước hẹn ngày xưa tốt đẹp. Dĩ nhiên, muốn đi hay không, phải xem ý của các ngươi.”

    Lâm Tâm Nhi tức cười, Lục Tử Ngôn có chút lờ mờ phát giác ra, chỉ chỉ thân thể chính mình nằm ở trên giường bệnh.

    “Nhưng, nhưng mà chúng tôi làm sao mà đi được?”

    Lưu Quang bất đắc dĩ lắc đầu: “Mặc dù ta không có biện pháp để cho thân thể các ngươi phục hồi như cũ, nhưng hồn phách của các ngươi, ta có thể làm chủ một chút. Nhưng mà đối với những thứ ngoại giới này, chỉ có thể nhìn nghe được, nhưng không có biện pháp chạm vào được.”

    Lục Tử Ngôn Ngôn vẫn mê hoặc như cũ, tiếp tục hỏi: “Nhưng không phải anh nói ban ngày dương khí quá thịnh, tốt nhất không thể rời xa thân thể sao? Huống chi hiện tại ánh sáng mặt trời bên ngoài lợi hại như vậy, chúng tôi có thể đi ra ngoài sao?”

    Lưu Quang bị hỏi có chút phiền não, phất phất tay tức giận nói: “Lấy ở đâu ra nhiều vấn đề như vậy! Một câu nói, rốt cục có muốn đi ra ngoài hay không?”

    “Muốn!”

    Lâm Tâm Nhi phản ứng nhanh chóng kéo Lục Tử Ngôn qua, mở miệng nói. Lục Tử Ngôn ngay sau đó cũng hồi hồn, ý vị gật đầu nói: “Muốn, muốn! Đương nhiên là muốn!”

    Lưu Quang cười cười, đưa tay vỗ một cái phát ra tiếng. Đây không phải là xong rồi sao!

    ………

    Hồn phách Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi đã đi ra khỏi bệnh viện. Lần đầu thử, trước kia chưa bao giờ thử qua chuyện này. Tỷ như, từ tầng ba mươi trực tiếp nhảy xuống.

    Vốn hai người đang lo sợ bất an, sau khi rơi xuống mặt đất phát hiện mình không có sao thì nhìn thẳng vào mắt lẫn nhau cười cười, nói so với nhảy Bungee còn kích thích hơn.

    Lưu Quang trợn trắng mắt, hai người không để ý đã vậy còn người khúc khích, ặc, hai hồn. Kéo Tiểu Vũ bên cạnh, miễn cưỡng nói: “Đi thôi, chúng ta cũng đi hẹn hò.”

    Bởi vì lo lắng hồn phách Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi sẽ bị tiểu quỷ nào đó đi ngang qua thu đi, Lưu Quang dắt Tiểu Vũ cũng không dám đi xa. Cùng đi bên cạnh bọn họ. Nhìn bọn họ cười đến ngọt ngào như vậy, tâm tình Lưu Quang không tốt cũng biến thành rất tốt. Đem Tiểu Vũ nào đó đang cười khúc khích kéo qua bên cạnh. Lẩm bẩm mở miệng nói: “Hôm nay tay ta rất ấm áp chứ?”

    Tiểu Vũ đầu tiên ngẩn ra, ngay sau đó liền hiểu Lưu Quang nói là có ý gì. Cười hì hì nhào tới ngực Lưu Quang cọ xát. Vui mừng nói: “Ấm áp thì không! Nhưng mà Lưu Quang nhà ta là lão công tốt nhất!”

    Lưu Quang nâng lên nụ cười nơi khóe môi không ngừng. Gương mặt khẽ ửng hồng cậy mạnh nói: “Làm ơn! Chớ làm ta ghê tởm có được hay không”

    Hôm nay tâm tình Tiểu Vũ thật tốt, cũng lười cùng người nào đó khó chịu so đo. Vui vẻ tiếp tục nói: “Liền ghê tởm chàng! Ghê tởm đến về sau chàng nghe lời nói của thiếp liền muốn nôn. Sau đó sẽ không dám hôn thiếp, cũng không dám đối với thiếp có suy nghĩ không chính đáng!”

    Lưu Quang vừa nghe hai chữ suy nghĩ không chính đáng, nhất thời không vui. Vội vàng hét lên: “Cái gì suy nghĩ không chính đáng?! Bây giờ nàng là lão bà của ta, ta là chồng nàng! Chúng ta là vợ chồng hợp pháp. Làm gì còn phải có suy nghĩ không chính đáng, ta muốn là muốn, trực tiếp liền… liền. Tốt rồi.”

    Nói đến cuối cùng, giọng nói lại càng nhỏ. Mặt Tiểu Vũ đỏ lên, cảm thấy giờ phút này cái đề tài thảo luận này thật sự rất không hợp. Vội vàng ho khan một cái, lôi kéo Lưu Quang đuổi theo đôi vợ chồng son ngọt ngào trước mặt.

    ………

    Thời gian một ngày trôi qua rất nhanh, đặc biệt là đối với những người vốn cũng không có nhiều thời gian.

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi nắm tay đi tới bờ biển, nhìn có người để lửa khói, đêm đen nhánh thoáng qua ánh sáng hoa mỹ, thật làm cho người ta mê hoặc.

    Hôm nay là đêm thứ sáu, ngày mai chính là ngày cuối cùng.

    Hai người cũng biết sắp sửa phải gặp việc này, tuy nhiên cũng thức thời không nhiều lời. Bọn họ ngồi trên thảm, vai kề vai nhìn làn khói lửa mê hoặc giữa không trung nở rộ.

    “Tâm Nhi, có mấy lời anh vẫn chưa nói với em. Bởi vì em cũng biết anh là người theo thuyết vô thần, chưa bao giờ tin tưởng sẽ có cái gì là luân hồi chuyển thế. Nhưng hôm nay anh lại tin, hơn nữa tin tưởng thật sâu. Anh biết rõ thế giới này vốn không công bằng, nhưng anh chưa bao giờ từng oán hận qua cái gì. Bởi vì ít nhất anh còn có em. Đời này, coi như là anh nợ em. Nợ em một tương lại, nợ em một gia đình mỹ mãn. Kiếp sau, kiếp sau anh nhất định trả lại em! Nghe nói uống canh Mạnh bà sẽ phải quên đi kiếp trước, anh không sợ, anh tin tưởng kiếp sau chỉ cần chúng ta gặp lại, liền nhất định có thể nhận ra em. Sau đó cho em một ngôi nhà, cho em một tương lai tốt đẹp.”

    Lục Tử Ngôn lẳng lặng nói, Lâm Tâm Nhi ở bên cạnh lẳng lặng lắng nghe. Chợt giống như nghĩ đến điều gì, cười ra tiếng.

    “Tử Ngôn, anh nói nếu kiếp sau chúng ta đều là con trai, hoặc đều là con gái. Vậy phải làm thế nào? Anh còn lấy em sao?”

    Lục Tử Ngôn vốn là thâm tình lại bị câu hỏi này của Lâm Tâm Nhi đánh gãy. Cũng bị hỏi đến trọng điểm, trong lúc nhất thời anh cũng không biết nên trả lời như thế nào mới tốt.

    Nhìn bộ dạng Lục Tử Ngôn sững sờ ngây ngốc. Lâm Tâm Nhi cười khì khì một tiếng. Lục Tử Ngôn rất khổ não nhăn mày lại, ai oán nói với Lâm Tâm Nhi: “Này, Tâm Nhi… Em còn cười được. Nếu thật giống như em nói, vậy phải làm sao mới tốt bây giờ?”

    Lâm Tâm Nhi càng cười càng lớn tiếng, trực tiếp rơi vào trong ngực của Lục Tử Ngôn. Lục Tử Ngôn vuốt vuốt tóc của Tâm Nhi, rất bất đắc dĩ lắc đầu cười khổ.

    “Tử Ngôn. Cần gì khổ não vậy? Nếu đời sau chúng ta đều là con trai, chúng ta liền làm anh em tốt. Đều là con gái, vậy thì làm chị em. Em tin tưởng, đời đời kiếp kiếp luân hồi, sẽ có một kiếp chúng ta sẽ kết làm vợ chồng. Trời cao sẽ không tàn nhẫn như vậy, chắc chắn sẽ có thời điểm mở mắt. Em sẽ nhớ lời hứa của anh, sẽ nhớ”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Bảy đêm cuối cùng: đêm thứ bảy

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi cứ như vậy lẳng lặng ngồi bên bờ biển. Nhìn mặt trời mọc từ phía mặt biển dâng lên thì hai người bèn nhìn nhau cười.

    “Một đêm lại đi qua nữa rồi”. Lâm Tâm Nhi gối đầu tựa vào trong ngực của Lục Tử Ngôn, nhìn phương xa suy nghĩ mất hồn.

    “Ừ” Ánh mắt Lục Tử Ngôn cũng nhìn hướng phương xa, nhàn nhạt đáp trả một tiếng.

    Lâm Tâm Nhi hướng trong ngực Lục Tử Ngôn cọ một cái: “Nhớ lời em đã nói chứ, em sẽ chờ anh tới tìm em.”

    “Ừ…”

    Lục Tử Ngôn cúi đầu, nhìn Lâm Tâm Nhi trong ngực đang cố gắng kiên cường, ánh mắt lóe lên, cúi đầu hôn lên môi cô.

    Mặt trời mọc càng ngày càng sáng, hai bóng dáng xuất hiện chắn trước mặt bọn họ.

    Tiểu Vũ tiến lên một bước, cười hì hì nói: “Chúng ta cũng không cố ý tới quấy rầy các ngươi. Chẳng qua là muốn cùng các ngươi nói một tiếng, hôm nay các ngươi nghỉ ngơi thật tốt. Chuẩn bị tinh thần thật tốt, buổi tối còn đi giáo đường cử hành hôn lễ!”

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi ngẩn ra, ngay sau đó bật cười. Đúng rồi, hôm nay là ngày bọn họ kết hôn.

    “Được! Tâm Nhi, chúng ta trở về bệnh viện. Buổi tối đi giáo đường cử hành hôn lễ!”

    Lâm Tâm Nhi dùng sức gật đầu một cái, khóe mắt chảy xuống lệ không biết là vui mừng hay là đối với ngày hạnh phúc cuối cùng này bi thương.

    ………

    Đêm cuối cùng.

    Ban đầu gặp Lục Tử Ngôn chính là trong cái giáo đường kia, Tiểu Vũ dẫn cô dâu xinh đẹp một thân lụa trắng chậm rãi đi tới bên cạnh Lục Tử Ngôn.

    Lục Tử Ngôn sửa sang lại âu phục màu đen của mình, cao hứng từ trong tay Tiểu Vũ dắt lấy Lâm Tâm Nhi.

    “Thật sự cảm ơn các người. Không nghĩ đến các người còn giúp chúng tôi chuẩn bị lễ phục, thật rất cảm ơn.”

    Tiểu Vũ phất tay một cái, vui vẻ nói: “Không có gì, không có gì, thật ra thì những thứ lễ phục này là của chúng ta vừa mới kết hôn đem đến. Các ngươi không ngại là tốt rồi.”

    Lâm Tâm Nhi cười lắc lắc đầu, cảm kích nhìn Tiểu Vũ nói: “Làm sao ghét bỏ đây. Còn có thể mặc vào áo cưới, cùng Tử Ngôn đứng ở chỗ này kết hôn, đã làm cho chúng ta rất thỏa mãn. Thật rất cảm ơn mọi người.”

    Tiểu Vũ có chút ngượng ngùng, cười khúc khích: “Không có gì, không có gì, các ngươi vui vẻ là được rồi, vui vẻ là được rồi.”

    Lục Tử Ngôn Ngôn nắm hai tay của Lâm Tâm Nhi, đứng ở trước tượng Chúa Jesus thâm tình nhìn nàng. Hơi xin lỗi nói: “Thật xin lỗi Tâm Nhi, vốn là muốn chuẩn bị cho em một cuộc hôn lễ tốt đẹp. Hiện tại lại… nhưng ngay cả một người làm chủ hôn cũng không có. Anh…”

    Lâm Tâm Nhi vừa mới chuẩn bị nói không có gì, liền nghe sau lưng truyền đến một tiếng đáp.

    “Ai nói không có!”

    Mọi người nghe vậy xoay người nhìn lại, chỉ thấy Lưu Quang hai tay nhét vào túi quần miễn cưỡng đi tới, đi theo phía sau là một nam tử bộ dạng lịch sự. Tiểu Vũ vừa nhìn thấy, bật thốt kêu lên: “Tiểu Thôi!”

    Tiểu Thôi vươn tay hướng Tiểu Vũ giơ giơ, coi như là chào hỏi. Một tay từ trong túi lấy ra mắt kính gọng đen đeo lên, một tay cầm ra một quyển sách, thẳng đi tới dưới tượng thần, đứng trước bục làm chứng.

    Lưu Quang dắt lấy tay Tiểu Vũ đi tới bên cạnh ngồi xuống. Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi giống như đã hiểu ra cái gì, nhưng vẫn ôm thái độ hoài nhi nhìn nam tử lịch sự trên bục làm chứng.

    Tiểu Thôi không để ý đến ánh mắt nghi hoặc kia, nâng mắt ho khan một cái nói: “Lục Tử Ngôn, con có nguyện ý nhận Lâm Tâm Nhi trở thành người vợ hợp pháp của con, theo lệnh của Thượng Đế cùng cô ấy chung sống? Cũng cam kết từ nay về sau thủy chung yêu cô ấy, tôn kính cô ấy, an ủi cô ấy, trân ái cô ấy, thủy chung trung thành với cô ấy, đến chết cũng không đổi?”

    Hai người thấy nam tử lịch sự nói từng lời, không khỏi lập tức hoàn hồn lại.

    Lục Tử Ngôn thâm tình nhìn Lâm Tâm Nhi, nghiêm túc nói: “Con nguyện ý!”

    Tiểu Thôi thấy không khí không tệ, tiếp tục thì thầm:

    “Lâm Tâm Nhi, con có nguyện ý nhận Lục Tử Ngôn Ngôn trở thành người chồng hợp pháp, theo lệnh của Thượng Đế cùng anh ấy chung sống? Cũng cam kết từ này về sau thủy chung thương aanh ấy, tôn kính anh ấy, an ủi anh ấy, trân ái anh ấy, thủy chung trung thành với anh ấy, đến chết cũng không đổi?”

    Lâm Tâm Nhi bỗng chốc con mắt đã ươn ướt, rõ ràng nói không cho phép khóc, nhưng đến thời khắc cuối cùng vẫn là nhịn không được. Dùng sức gật đầu một cái, nức nở nói: “Con nguyện ý!”

    Tiểu Thôi khép lại sách ngẩng đầu lên, trên mặt nổi lên cười khẽ.

    “Tốt! Ta tuyên bố bắt đầu từ giờ khắc này, các con chính là vợ chồng chân chính, bất luận kẻ nào cũng không thể đem các con chia lìa. Dùng một nụ hôn để chứng minh lời thề của các con đi.”

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi mặt đối mặt mà đứng, cứ như vậy lẳng lặng nhìn nhau, mang theo nụ cười hơi có vẻ xấu hổ, hốc mắt đều đỏ.

    Lục Tử Ngôn đưa tay lau nước mắt ở trước gò má của Lâm Tâm Nhi, hôn lên môi của cô.

    “Anh nhất định sẽ đi tìm em. Nhất định!”

    ………

    Tiểu Vũ ngồi ở một bên lễ đường, cuối cùng không đành lòng nhìn nữa, lấy tay bụm miệng đem mặt hướng đến bên cạnh.

    Có người từ phía sau ôm lấy nàng, đem cả người nàng ôm vào trong ngực. Ở bên tai nàng nhẹ nhàng nói: “Ta đã nói với Chung Quỳ, giúp hai người bọn họ tìm hai nhà môn đăng hộ đối. Không cần chính bọn họ phí tâm đi tìm lẫn nhau, kiếp sau, bọn họ nhất định sẽ hạnh phúc ở chung một chỗ.”

    Tiểu Vũ chợt quay đầu lại, nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Lưu Quang, trong con ngươi nhìn nàng tràn đầy dịu dàng.

    Không biết nên nói cái gì, một hướng nhào vào trong ngực của Lưu Quang.

    “Lão Đại, chàng thật sự là quá tốt…”

    Lưu Quang bật cười, vuốt vuốt tóc của người trong ngực, cố tình đáng thương nói: “Bây giờ nàng mới biết à? Thật là quá làm tổn thương lòng của ta rồi.”

    Đáp lại hắn, là bị người trong ngực ôm chặt hơn. Lưu Quang nâng lên khóe môi, không nói thêm cái gì.

    ………

    Thời gian trôi qua vô cùng nhanh, khi ánh mặt trời sáng sớm xuyên thấu qua giáo đường chiếu vào. Tiểu Thôi lấy mắt kiếng xuống, trước mặt hai người nói: “Tốt lắm, tâm nguyện của các ngươi cũng coi là đã hoàn thành. Liền trực tiếp theo ta đi.”

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi đều nghi hoặc nhìn Tiểu Thôi, không hiểu hỏi: “Cùng? Đi theo anh?”

    Tiểu Vũ lôi kéo Lưu Quang đứng lên, đi tới bên cạnh hai người nói: “Đúng vậy, đi cùng hắn là được. Hắn sẽ giúp các ngươi an bài. Yên tâm đi!”

    Nghe lời nói mới vừa rồi của Lưu Quang, tâm tình của Tiểu Vũ lập tức tốt lên nhiều. Sau khi Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi nghe lời của Tiểu Vũ, mặc dù vẫn còn mê hoặc, nhưng mà thuận theo gật đầu một cái, tay nắm tay theo Tiểu Thôi rời đi.

    Thân thể ba người xuyên qua cửa lớn của giáo đường, nhất thời biến mất không thấy gì nữa. Mà trong bệnh viện, điện tâm đồ của Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi cũng ngừng chạy.

    Còi báo động vang lên, hai hộ lý vội vã đi vào. Nhìn trên điện tâm đồ đã hiện một đường thẳng, hộ lý chạy ra ngoài gọi bác sĩ trực. Không đến một chốc, một bác sĩ đi vào. Nhìn hai bệnh nhân trẻ tuổi trên giường bệnh cứ như vậy không còn sinh mạng, khẽ mở miệng. Thoáng kiểm tra lần nữa, sau khi đã xác định không còn hơi thở, nhìn đồng hồ nhận lấy báo cáo tử vong hộ lý đưa đến, vung bút viết xuống chứng minh.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Chúng ta về nhà đi (Đại kết cục)

    “Lão đại, chúng ta cũng trở về đi.”

    Ánh mặt trời rải vào, Tiểu Vũ nhìn phương hướng bọn người Tiểu Thôi biến mất, chợt mở miệng nói ra những lời này.

    Lưu Quang có chút kinh ngạc, hếch mày lên nghi ngờ nói: “Trở về? Hiện tại? Không phải nàng vẫn luôn kêu la nói muốn ra ngoài chơi, tại sao lại quay về? Không phải nàng sợ sau khi trở về lão già sắp chết lại tìm chúng ta gây phiền toái?”

    Hắc hắc, Tiểu Vũ nhếch miệng cười một tiếng: “Ông ấy không dám!”

    Ô? Nghe ba chữ này, ngược lại Lưu Quang rất hăng hái: “Ông ấy không dám?? Nhưng ông ấy là Thiên đế, thế gian này cũng chưa có chuyện ông không dám làm.”

    Tiểu Vũ liếc nhìn ánh mắt không tin của Lưu Quang, cũng lười cùng hắn nói nhảm. Trực tiếp kéo tay Lưu Quang che ở bụng của mình.

    “Có nghe qua một câu nói, trời đất bao la phụ nữ có thai là lớn nhất chưa! Thiếp cũng không tin hắn dám làm gì phụ nữ có thai như thiếp!”

    … Phụ nữ có thai?

    Nụ cười Lưu Quang cứng ngắc ở trên mặt, bình thường phản ứng cực kỳ nhanh nhưng chính hắn vào thời khắc này hoàn toàn bối rối.

    Tiểu Vũ thấy Lưu Quang có chút lâm vào trạng thái hóa đá, trong lòng nhất thời nổi lên vui mừng.

    “Này! Làm gì mà không nói lời nào? Không muốn có đứa bé này, thiếp đi phá là được! Dù sao bệnh viện cũng gần đây.”

    Những lời này vừa ra khỏi miệng, người hóa đá trong nháy mắt từ tảng đá bật đi ra.

    “Đùa gì thế! Hài tử của ta nàng cũng dám phá! Nàng… nàng… nàng… khi nào thì phát hiện mang thai?”

    Tiểu Vũ xem thường nhún nhún vai: “Mấy ngày trước khi ở bệnh viện, thiếp cảm thấy thân thể có chút không thoải mái liền hiện nguyên hình đi làm kiểm tra. Sau đó bác sĩ liền chúc mừng thiếp.”

    Lưu Quang hoàn toàn không nói gì, lôi kéo tay Tiểu Vũ đi về phía trước.

    “Đi đâu?” Tiểu Vũ không hiểu, lên tiếng hỏi.

    “Trở về! Bây giờ nàng là phụ nữ có thai, không thể chạy loạn khắp nơi. Cũng nên nói với nương, để người tạm thời cũng đừng rời đi. Lưu lại chăm sóc nàng. Nếu nàng cảm thấy nhàm chán, ta có thể đi Thiên giới bảo Bạch Nhược xuống chơi cùng nàng. Còn nữa…, Tiểu Cẩn tu luyện cũng không tệ lắm, có thể đi ra ngoài thời gian dài cùng nàng nói chuyện phiếm.”

    Lưu Quang một đường nói lảm nhảm, Tiểu Vũ sau lưng hắn cười tươi tắn. Đây chính là nam nhân của nàng, vô luận lúc nào cũng thay nàng đem toàn bộ chuyện tình suy tính tốt nhất, chăm sóc tốt nhất. Sợ nàng trở về sẽ cảm thấy nhàm chán, lập tức liền nghĩ đến Bạch Nhược cùng Tiểu Cẩn.

    “Đúng rồi! Lão Đại, chàng họ Lưu đúng không?” Tiểu Vũ chợt nghĩ tới điều gì, mở miệng hỏi.

    Lưu Quang không kịp phản ứng, thật lâu mới nói: “… Sao lại hỏi như thế?”

    “Bởi vì phụ thân của chàng gọi là Cô Diễm, còn chàng lại gọi là Lưu Quang. Ai biết chàng rốt cục họ gì.”

    Lưu Quang bất đắc dĩ mà lắc đầu, giải thích: “Thiên giới không có dòng họ. Hơn nữa đối với tên mà nói, đều chỉ cho rằng đó là danh hiệu mà thôi. Nàng cảm thấy cái gì dễ nghe liền lấy họ đó, không có hạn chế gì.”

    Tiểu Vũ gãi gãi lỗ tai, cau mày nói: “Như vậy sao. Vậy thật không tốt! Thiếp mặc kệ, con của chúng liền theo họ Lưu của chàng, tốt lắm.”

    Lưu Quang nghe vậy cười cười: “Không sao cả. Họ Lưu cũng tốt vô cùng.”

    Ừ! Tiểu Vũ gật đầu một cái, đầu nhỏ bắt đầu suy tư. Trong miệng nhẹ nhàng lẩm bẩm.

    “Họ Lưu nha… Nên kêu là Lưu gì mới tốt đây? Lưu Thủy?”

    Lưu Quang ném tới một cái liếc mắt: “Tục!”

    “Vậy… Lưu Liên?”

    “Sầu riêng??? Hài tử của ta tại sao có thể lấy cái thứ đồ thối để đặt tên chứ!” (Quả sầu riêng trong tiếng Trung gọi là lưu liên quả viết là榴莲, còn Lưu Liên mà Vũ tỷ nói viết là流连 nghĩa là tiếp nối, cả hai đều đọc như nhau nên Quang ca bị nhầm. Thật ra thì chẳng ai đặt tên con mình là sầu riêng đâu ca ơi!)

    A? Tiểu Vũ nháy mắt. Đầu toát ra dấu chấm hỏi. Đồ thối? Cái gì đồ thối? Thôi thôi, nếu cha không thích, vậy thay đổi tên khác vậy.

    “Lưu… Lưu… Lưu Manh…” (Ôi! Mẹ ơi! Mai mốt ai có con đừng để chị đặt tên nhé! Nghe mà phun nước như vòi hoa sen)

    Lưu Quang dừng bước lại, xoay người nhìn về vẻ mặt vô tội của mỗ Vũ.

    “Ta nói này, mẹ của bọn trẻ, nàng ít nhiều cũng bình thường một chút có được hay không? Nào có ai gọi con mình là Lưu Manh chứ hả? Cái người này không phải rõ ràng làm cho hắn sau khi lớn lên đi làm xã hội đen sao? Nhà chúng ta đã có cha là thủ lĩnh xã hội đen bị người ngoài chán ghét rồi, ta không nghĩ tới hài tử của ta về sau cũng giống ta” (Chú thích: xã hội đen chỗ này hãy hiểu là Ma giới)

    Tiểu Vũ cong miệng lên, bất mãn nói: “Thật sao, thật sao, không gọi là Lưu Manh cũng được. Vậy chàng biết thưởng thức, chàng đặt đi?”

    Lưu Quang bị Tiểu Vũ một câu hỏi phản lại, nín thật lâu mới quật cường nói: “Nàng đột nhiên nói cho ta biết nàng mang thai, làm sao ta có thời gian suy nghĩ tên của hài tử! Thôi thì giao lại cho Tiểu Thôi suy nghĩ! Không nghĩ ra thì ta liền trừ tiền lương cùng ngày nghỉ của hắn!”

    Hai người tay trong tay, bóng dáng dưới ánh mặt trời dần dần biến mất không thấy gì nữa. Chỉ còn lưu lại tiếng cười đùa.



    “Cắt…”

    “Nàng cắt cái gì… Có ý kiến sao?”

    “Thiếp nào dám…! Chàng là Diêm vương đại nhân nha!”

    “Ta thấy nàng chính là một bộ dạng rất bất mãn!”

    “Thiếp nào có! Tốt lắm, tốt lắm. Bé con cười với chàng một cái! Lão công nhà chúng ta tốt nhất, lợi hại nhất, thông minh nhất rồi!”

    “… Cái này thì không sai.”

    ………

    Tiểu Thôi dẫn Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi đi dọc đường đến Địa phủ, chợt hắt hơi một cái. Trong lòng nhất thời nổi lên một loại dự cảm bất thường. Mẹ nó! Hay là lão Đại lại muốn tìm hắn gây phiền toái?

    Lục Tử Ngôn tò mò nhìn Tiểu Thôi, cuối cùng không nhịn được mở miệng nói: “Á, xin hỏi anh rốt cục là…?”

    Tiểu Thôi chu mỏ, lười biếng nói: “Ta là phán quan của Địa phủ, Thôi Liên Quân”

    Cái gì?! Phán quan??

    Lục Tử Ngôn và Lâm Tâm Nhi giật mình trợn to cặp mắt, chợt nhớ tới cái gì, vội vàng hỏi: “Kia, Lưu Quang và Tiểu Vũ. Bọn họ là ai?”

    Tiểu Thôi nhún nhún vai, bình tĩnh nói: “Một người nhàn nhã ở Địa phủ của chúng ta đi chơi, cả ngày không có việc gì, nhìn mặt cười đến ngây thơ, kì thực trong lòng tràn đây hắc tâm Diêm vương đại nhân! Một người còn lại thì đi gây chuyện, cả ngày ăn no rỗi việc, cuối cùng thế nhưng bắt cóc Diêm vương đại nhân làm chỗ dựa, chính là Diêm vương phu nhân!”

    Cái gì! Bọn họ lại là…

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi có chút không dám tin, không nhĩ đến mấy ngày nay trợ giúp bọn họ lại là Diêm vương đại nhân của Địa phủ? Thật là không nghĩ đến. Vừa mới bắt đầu nhìn thấy Lưu Quang thì còn tưởng rằng hắn là vị quan cấp cao của nơi nào đấy…

    Tiểu Thôi nâng lên khóe môi cười cười: “Các ngươi cũng coi là phúc khí tốt, trước khi chết gặp được quý nhân. Yên tâm đi, kiếp sau của các ngươi đã an bài xong rồi, không cần lo lắng gì cả. Chỉ là ngàn vạn lần không được cảm tạ Diêm vương đại nhân của chúng ta, muốn tạ cũng nên tạ tiểu nha đầu thích gây chuyện bên cạnh hắn. Nếu không có nàng, đại nhân của chúng ta tuyệt đối sẽ không ra tay chõ mõm vào.”

    Lục Tử Ngôn cùng Lâm Tâm Nhi mỉm cười không nói. Mấy ngày nay ở chung, bọn họ biết Lưu Quang tuyệt đối không phải là loại người máu lạnh như trong miệng Tiểu Thôi.

    Thật ra thì, có chút bất tri bất giác bị cuốn hút, bị cải biến.

    Tin tưởng người thiện lương cuối cùng sẽ được kết quả tốt, tin tưởng hạnh phúc thuộc về nhau sẽ luôn luôn kéo dài mãi. Tin tưởng quấn quýt nắm tay nhau sẽ không buông ra, tin tưởng mưa gió đi qua, nhất định sẽ xuất hiện ánh sáng hồng xinh đẹp.

    Hoàn
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này