1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Ngươi nhất định để ta động thủ?

    Tiểu Hắc đạp vào chân Phạm Kiếm một cái nữa rồi đứng dậy đi tới trước mặt Tiểu Vũ.
    ”Vũ nha đầu!!!”
    Tiểu Hắc giương lên quả đấm, trong lòng hận nghiến răng nghiến lợi. Tiểu nha đầu lần này thậm chí ngay cả hắn cũng dám lừa gạt. Nếu không phải là lão Đại anh minh, nói trước cho hắn biết là nha đầu này có gì đó mờ ám thì sợ là giờ này hắn đã phải ở trong Địa Ngục mà suy nghĩ rồi.

    Tiểu Vũ biết lần này là mình không đúng, khó mà không bị khiển trách được nên liền đi tới chỗ Tiểu Hắc, cười lấy lòng nói: “Hắc hắc! Được rồi mà, Hắc đại nhân là người lớn, không nên chấp nhặt lỗi lầm của trẻ con như ta chứ. Không nên tức giận nha”
    Tiểu Hắc thấy thế, cơn tức liền xẹp xuống. Thật ra thì hắn cũng không còn giận nữa, chỉ là cảm thấy Tiểu Vũ lừa hắn một vố như thế, sẽ làm cho Tiểu Bạch cười nhạo hắn thật lâu, càng làm cho hình tượng ‘Tiểu Hắc ngu ngốc’ thêm sâu đậm trong mắt mọi người, điều này thực sự làm cho hắn không thoải mái.
    “Lần sau không nên như vậy là được rồi!”

    Tiểu Vũ cười cười gãi đầu, biết Tiểu Hắc không so đo với nàng nữa, ngay sau đó liền lấm lét nhìn trên dưới trái phải, nghi ngờ nói: “Gì? Sao chỉ có ngươi cùng lão Đại ở đây? Tiểu Bạch và Chung lão đại đâu?”
    Tiểu Hắc không vui vuốt ve bên hông ống khoá giải thích: “Chung lão đại cùng Tiểu Bạch đi bắt quỷ rồi. Vốn là ta cũng muốn đi theo nhưng mà lão Đại nói có chuyện phải xử lí cho nên liền đưa ta đến đây.”

    Tiểu Vũ nghe xong lời này, không rõ vì sao lại cảm thấy có chút buồn bực.
    “Hoá ra các ngươi không phải là đặc biệt đến bắt ta về Địa Phủ sao?”
    Tiểu Hắc nhún vai, ý tỏ vẻ hắn cũng không biết, hắn cũng chỉ là một người hầu nho nhỏ chạy theo lão Đại mà thôi.
    Tiểu Vũ cười hắc hắc, giả vờ ngây ngốc quay đầu nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lưu Quang:
    “Lão Đại?…”
    Lưu Quang hừ lạnh một tiếng, mở miệng nói: “Một mặt là vì tìm người, mặt khác, ta cũng có việc muốn làm.”
    A??

    Tiểu Vũ kinh ngạc. Không nghĩ tới mỹ nam Lão Đại suốt ngày ngồi ghế sa lông hưởng thụ cuộc sống an nhàn kia mà cũng có việc phải làm. Thật là ly kì nha.
    Tiểu Vũ đang định hỏi là có chuyện gì mà cần làm phiền hắn tự mình ra tay thì bỗng nghe từ xa vọng đến tiếng gầm vô cùng giận dữ
    Ba người quay đầu nhìn về hướng có âm thanh vọng lại, thì ra Phạm Kiếm vừa bị đánh nhếch nhác, thừa lúc không ai để ý đã trở về, dẫn một đám gia đinh đến gây sự. Trong lúc hỗn loạn, những người đi đường tò mò xem xét đã giải tán từ lâu, chỉ còm lại mấy cô nương còn đang ngây ngốc nhìn chằm chằm Lưu Quang.

    Mà từ Lưu Quang lúc xuất hiện đến giờ đều đứng một bên đảm nhiệm vai trò người xem cùng Hiên Viên Thương Tử, đến tận giờ phút này cũng vẫn khoan thai tự đắc phe phẩy cây quạt, hoàn toàn là một bộ dạng ngồi xem kịch vui.
    “Mẹ kiếp! Lại dám ở địa bàn của ta đánh ta! Hôm nay các người đừng mơ tưởng còn sống sót rời khỏi thành Nguyệt Tố này.”

    Phạm Kiếm chính là con trai duy nhất của Phạm Đồng, thủ phủ của thành Nguyệt Tố, về sau gia sản to lớn đó chính là do một mình hắn thừa kế. Ngày thường hắn được nuông chiều đã quen, không phải chịu bất cứ uất ức nào chứ đừng nói là bị người khác đánh.
    Giờ phút này đi theo sau hắn là một đám gia đinh chân chó (nịnh bợ) tay cầm gậy gỗ, bình thường cũng quen thói ỷ thế ức hiếp người khác, vừa nghe thiếu gia nhà mình hôm nay bị người khác khinh dễ cũng không khỏi khí thế bừng bừng, chuẩn bị sẵn sàng giáo huấn người nọ một phen.

    Lưu Quang đứng bất động tại chỗ, mí mắt cũng không thèm hạ xuống, từ đầu đến cuối ánh mắt cũng không dừng trên người Phạm Kiếm quá 2 giây, cứ như là sợ sẽ làm bẩn mắt của hắn vậy.
    Nhàn nhạt quét ánh mắt nhìn khí thế phách lối của bọn chân chó trước mặt, khoé miệng nâng lên một vòng cung 45 độ, cười nhạt nói: “Các ngươi? Nhất định phải bắt ta động thủ?”

    Tiểu Vũ ngẩn ra, hiểu rất rõ nụ cười của Lưu Quang như thế là có ý nghĩa gì, không khỏi nuốt nước bọt, nhón chân lên nói nhỏ bên tai Lưu Quang: “Lão đại, đây là Nhân Giới nha, hơn nữa còn có rất nhiều người đi đường vô tội, chúng ta không thể để lộ thân thế, dùng pháp thuật không tốt đâu!”
    “Loại háo sắc này, còn cần ta ra tay sao?”

    Thanh âm không lớn không nhỏ, vừa đủ để những người xung quanh nghe được.
    Tiểu Vũ ngẩn ra, cách đó không xa Phạm Kiếm đang nổi giận, cũng nhịn không được nữa, vung tay lên giận dữ hét: “Mau giáo huấn bọn họ thật tốt cho ta! Nam thì đánh đến chết cho ta, còn cô nàng kia thì lưu lại cho ta, ta hành hạ nàng đủ rồi sẽ bán nàng vào lầu xanh cho vạn người cưỡi!”
    Lời thô tục này vừa nói ra, chỉ thấy trong mắt Lưu Quang loé lên sắc hồng, đưa tay huơ ra một chưởng.

    Bốp! Phạm Kiếm ở bên kia còn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra thì đã thấy má trái một hồi đau rát. Vừa há mồm ra thì hai cái răng cũng đồng loạt rơi ra.
    Lũ gia đinh chân chó sửng sốt. Chuyện gì xảy ra vậy? Còn chưa nhìn thấy đối phương ra tay mà thiếu gia đã bị thương rồi.
    Phạm Kiếm nổi giận đùng đùng, chân mày cau chặt lại, giận dữ hét: “Các ngươi còn đứng đó làm gì? Mau đánh hắn cho ta!”

    Bọn chân chó trong nháy mắt lấy lại tính thần, giơ gậy gỗ chạy về phía Lưu Quang.
    Lưu Quang không chút để ý, một tay ôm chầm Tiểu Vũ, quay người ra chỗ khác, nhìn ánh mắt khó hiểu của Tiểu Vũ, cúi đầu mỉm cười với nàng nói: “Ta dẫn nàng đi đến nơi khác vui chơi.”
    Tiểu Vũ vừa nghe đến hai chữ ‘vui chơi’ lập tức quên hết tất cả, gắng sức gật đầu thật mạnh. Sớm đem Hiên Viên Thương Tử một mực đứng bên cạnh xem cuộc vui quên không còn một mống

    Kết quả là, một vị nam tử nào đó thấy hai vị chánh chủ (nhân vật chính) đều đi rồi, mình đứng đây cũng không còn ý nghĩa gì nữa nên xếp quạt bỏ vào tay áo, không chút lo lắng đứng lên, cất bước đi theo hai người kia.
    Hắn cũng không phải là người hay hóng hớt, chẳng qua là hắn cảm thấy có chút tò mò, hai quỷ sai thì có thể đi nơi nào vui chơi được đây?

    Bóng đen chợt loé lên, Tiểu Hắc ngăn ở trước bọn chân chó, cởi ống khoá bên hông ra, bất giác nở một nụ cười tà mị
    “Ta thật sự đã lâu không thư giãn gân cốt, đến đây, để ta chơi đùa với các ngươi một chút nào! Nhớ đừng để cho ta kích động nha
    ….Một màn thư giãn gân cốt thực bạo lực…….
    Đại khái chỉ năm phút sau, Tiểu Hắc liền đuổi kịp Lưu Quang cùng Tiểu Vũ.
    Lưu Quang hơi nhíu mày, lơ đãng nói: “Quá chậm, chỉ là một đám thổ phỉ nhân loại mà cũng lâu vậy sao?”

    Tiểu Hắc cúi đầu đi theo sau hai người, thần sắc có chút ảo não.
    Tiểu Vũ vừa thấy nét mặt của Tiểu Hắc, cho là do hắn bị lão Đại khiển trách nên không khỏi khích lệ nói: “Ta cảm thấy rất nhanh mà! Mới có mấy phút mà có thể đem cả đám người giải quyết xong xuôi! Hơn nữa Tiểu Hắc còn phải bảo đảm không thể quá nặng tay, như vậy thực không dễ dàng chút nào.” Nói xong còn không quên vỗ vỗ cánh tay của Tiểu Hắc, ý bảo hắn không cần để ý đến lời nói của lão Đại.

    Tiểu Hắc vẫn sị mặt như cũ, nhún nhún vai khó chịu nói: “Thật là không vui chút nào! Ta còn chưa cảm thấy nóng người thì đám người kia đã thi nhau ngã xuống. Thật là quá yếu đuối đi! Sau đó ta không nhìn nổi nữa, định để cho bọn họ đánh ta hai quyền trước hoặc là cho họ chém thử ta mấy đao, nào biết đám người kia cứ thế mà chạy!? Thực quá kì quái đi! Chạy cái gì mà chạy? Ngoại hình của ta thực sự doạ người đến thế sao?”
    Trên trán Tiểu Vũ lập tức xuất hiện ba vạch đen. Tiểu Hắc bởi vì như vậy nên mới mấy hứng …Thật là uổng phí công nàng làm người tốt đến khuyên hắn. Quả nhiên! Bây giờ, làm cái gì thì làm cũng không nên làm người tốt!

    Aizz, mặc dù là đầu óc của hắn có ngu ngốc, vụng về một chút nhưng tư duy của hắn thì…không phải người bình thường nào cũng hiểu được nha.
    Tiểu Vũ bi thống (buồn bã) trở về bên cạnh Lưu Quang, không phát hiện rằng khoé miệng của hắn nâng lên một nụ cười nhàn nhạt.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Nơi để vui chơi lại là…?

    “Lão Đại! Tại sao nam nhân mặc áo tím đó vẫn đi theo chúng ta vậy?”
    Tiểu Hắc đi đường hết nhìn đông tới nhìn tây thì thấy một nam nhân mặc áo tím đã đi theo bọn họ suốt 3 con phố rồi, rốt cuộc không nhịn được liền hỏi.
    Nam nhân mặc áo tím?

    Tiểu Vũ nghe thấy câu hỏi liền dừng bước nhớ lại. Ây da! Nàng quên mất Hiên Viên Thương Tử rồi?
    Chợt quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hiên Viên Thương Tử cười híp mắt lại đang đi về phía bọn họ.
    “Nha đầu! Ngươi thật là không có lương tâm nha. Vừa nhìn thấy được người cũ liền cứ như vậy nhẫn tâm đem ngươi mới như ta ném vào ven đường, mặc kệ sống chết ra sao sao?”

    Tiểu Vũ đang định giải thích thì trong đầu tự nhiên nhớ đến một câu nói, vì vậy nàng liền buột miệng nói ra.
    “Lương tâm của ta đã sớm bị ta ném vào lòng sông rồi. Ngươi mà chết thì nhớ đừng uống canh vong tình mà nhảy xuống Vong Xuyên Hà luôn nha, đến lúc đó nhớ giúp ta tìm lương tâm, nói không chừng có thể tìm thấy đó.”
    “Phi phi phi! Đồng ngôn vô kỵ, đồng ngôn vô kỵ! Tiểu nha đầu nhà ngươi sao lại rủa ta chết! Quả nhiên là mất hết lương tâm mà.”

    Hiên Viên Thương Tử cố làm ra vẻ tức giận nhăn mày lại, đôi mắt hoa đào mị hoặc, thực làm cho người ta nhịn không được mà đồng tình.
    Tiểu Vũ cười lớn phản bác: “Cái gì mà đồng ngôn vô kị! Ta năm nay hơn hai mươi rồi! Ta là ngươi đã trưởng thành!”
    (Đồng ngôn vô kỵ: Chỉ những việc trẻ nhỏ nói chuyện với nhau, không cần cố kị, kiêng dè do tâm tư còn khờ dại)

    Lưu Quang vừa nghe Hiên Viên Thương Tử nói cái gì mà người mới, người cũ, trong lòng có chút không thoải mái. Mà sau khi nghe Tiểu Vũ trả lời, lời nói lạnh lùng đang định thốt ra của hắn lập tức nghẹn ở cổ họng.
    Bởi vì, lời mà Tiểu Vũ vừa nói chính là lời mà hắn đã nói với Tiểu Vũ trước kia. Mặc kệ là vì nguyên nhân gì, Tiểu Vũ có thể nhớ lời của hắn như vậy làm hắn cảm thấy thực cao hứng.
    ……..
    “ Xin hỏi vị huynh đài này, các ngươi bây giờ muốn đi đâu? Dù sao thì ở thành Nguyệt Tố này ta vẫn quen thuộc hơn các ngươi, chi bằng để ta dẫn đường đưa bọn ngươi đi?”
    Hiên Viên Thương Tử cười lớn, chắp tay khách khí hỏi Lưu Quang.
    Lưu Quang chau mày, mặc dù hắn có ấn tượng không tốt với nam nhân trước mặt này nhưng đối phương biết rõ mấy người bọn họ là thân phận gì, nhưng cũng không thấy sợ chút nào. Ngược lại còn nhiệt tình trò chuyện. A, dù sao đây cũng là một điều thú vị.
    Hắn liền giơ ngón tay lên, cách ngón tay đó không xa chính là một tấm biển có để ba chữ Di Hồng Lâu, Lưu Quang lạnh nhạt nói: “Chính là nơi này.”

    Mọi người liền quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hiên Viên Thương Tử trợn trừng mắt, khuôn mặt như thể không dám tin.
    Quay đầu nhìn về phía Lưu Quang, có chút xấu hổ ho hai tiếng rồi nói: “Ặc… Ngươi biết đó là nơi nào không?”

    Lưu Quang thành thực gật đầu, rất bình tĩnh nói: “Biết. Trên biển hiệu không phải viết Di Hồng Lâu sao?!”
    Mỗ Hắc ở một bên phụ họa nói: “Đúng đúng! Ta mặc dù biết không nhiều chữ lắm, thế nhưng ba chữ này ta cũng đọc được. Không sai!”
    Tiểu Vũ gãi gãi lỗ tai, cái tên này sao nghe quen quen…
    Hiên Viên Tử lấy quạt ra gõ vào ót của mình một cái rồi lặng lẽ ngắm nhìn Tiểu Vũ, sau đó kéo Lưu Quang ra một góc.

    “Vị huynh đài này, ta không phải hỏi ngươi trên tấm biển viết gì, ý ta hỏi là, ngươi có biết nơi đó là nơi nào không? Ở đó mua bán cái gì?”
    Hiên Viên Tử kiên nhẫn giải thích, còn tốt bụng chỉ chỉ mấy vị khách đang ôm các cô nương ở trước cửa kia, hi vọng Lưu Quang có thể hiểu. Chỗ kia mặc dù cũng là một nơi vui chơi nhưng không phải là nơi mà hắn nên đi, hơn nữa, còn có nha đầu Tiểu Vũ đang đi theo nữa.

    Lưu Quang khẽ nhăn mày, vẻ mặt không hiểu nhìn Hiên Viên Thương Tử nói: “Ngươi rõ ràng vừa nói là rất quen thuộc thành Nguyệt Tố này mà, sao bây giờ lại hỏi ta đó là nơi nào? Buôn bán cái gì? Điều đó không phải là ngươi nên biết rõ nhất hay sao?”
    Nghe xong lời này, Hiên Viên Thương Tử trợn mắt, chợt cảm thấy thực đau đầu nhức óc.
    ….
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Đi dạo thanh lâu!

    Thôi thôi, Hiên Viên Thương Tử cũng lười tốn nhiều nước bọt, kéo Lưu Quang sang một bên, dứt khoát nói:
    “Chỗ mà ngươi nói với ta dẫn ngươi đến, đó là…Thanh lâu!T hanh lâu ngươi có hiểu hay không? Chính là kỹ viện!”

    Hiên Viên Thương Tử còn chưa biết trình độ phát triển ở Địa phủ đã cao đến mức nào, nó phát triển theo từng thời đại, song hành cùng với Nhân giới. Bởi vậy đương nhiên biết kỹ viện linh tinh! Chẳng qua Hiên Viên Thương Tử không rõ, hắn nghĩ Lưu Quang không biết, bằng không cũng sẽ không dẫn nha đầu kia đi dạo thanh lâu!
    Biểu tình của Lưu Quang vẫn bình tĩnh như trước, thấy Hiên Viên Thương Tử nhíu mày, thở dài bất đắc dĩ, sau cùng nói một câu đủ để người kia phun máu:
    “Ta đương nhiên biết thanh lâu chính là kỹ viện! Ta muốn đi kỹ viện!”
    … . .
    Cái gì!? Đi…kỹ viện?
    Đúng rồi! Di Hồng Lâu chính là thanh lâu bị mọi người coi thường!
    Hai người đồng thời mở miệng kinh hô.
    Vẻ mặt Tiểu Hắc kinh ngạc, miệng mở to đến mức có thể nuốt được vài quả trứng gà.
    Mi Tiểu Vũ nhăn lại, nhìn về phía Lưu Quang. Lão đại nói mang nàng đi du ngoạn, là đi kỹ viện sao!?
    Giờ phút này vẻ mặt Hiên Viên Thương Tử không tốt chút nào, mẹ ơi, đời này hắn chưa từng gặp cục diện xấu hổ tới mức này.Quỷ Soa đi dạo thanh lâu? Aizz, chuyện gì đang xảy ra?

    Lưu Quang một chút cũng không thèm để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của mọi người, đi đến bên cạnh Tiểu Vũ, mở miệng nói:
    “Chúng ta đi thôi.”
    Tiểu Vũ lấy tay chỉ chỉ bản hiệu, không xác định nói:
    “Đi đến nơi kia? Ngươi chắc chứ ?”
    Lưu Quang còn thật sự gật đầu:
    “Xác định, nhất định cùng khẳng định.”
    Cái đầu Tiểu Hắc gật mạnh một cái, nói chen vào:
    “Lão đại! Nơi đó là thanh lâu! Thanh lâu nha! Ngươi?! Ngươi muốn dẫn chúng ta đi dạo thanh lâu?”

    Tiểu Hắc vừa nói vừa cố ý vô tình đánh mắt về phía Tiểu Vũ, lại hướng Lưu Quang dùng sức nháy mắt. Lão đại à, ngươi muốn đi dạo thanh lâu cũng không có ai quản ngươi, mấu chốt là ngươi lại ở trước mặt bạn gái, nói muốn đi dạo thanh lâu. Hơn nữa, xem tư thế này hẳn là chuẩn bị dắt theo Tiểu Vũ đi dạo thanh lâu!?

    Tiểu Vũ lại không giật mình như Tiểu Hắc, chỉ thoáng kinh ngạc, rồi liền hồi phục trấn định. Nàng coi như có hiểu biết nhất định với Lưu Quang, yêu nghiệt mỹ nam này bình thường cả ngày quấn lấy nàng trên sô pha, tuyệt đối sẽ không vô duyên vô cớ đi dạo thanh lâu. Dù sao trên Thiên Đình có nhiều tiên tử mê luyến hắn như vậy, nếu như hắn nhịn không nổi, đại khái có thể tìm vài tiên tử mỹ mạo để phát tiết. Làm gì phải đến thanh lâu. Huống chi, hắn không phải vừa mới nói, lần này ra ngoài làm việc sao. Gì? Đi thanh lâu làm việc?
    Tiểu Vũ vẫn chưa hết nghi hoặc, đã thấy Lưu Quang lặng lẽ nắm lấy tay nàng, nhìn nàng mỉm cười nói:
    “Đi thôi.”

    Chỉ ngắn gọn hai chữ, không giải thích, cũng không nói rõ. Nhưng Tiểu Vũ vẫn hồ đồ đi theo. Tiểu Hắc hiển nhiên trở thành không khí bị bỏ qua, mắt thấy lão đại và Tiểu Vũ đều đi, hắn chỉ có thể liều mình bồi quân tử vậy.
    Ở một bên, Hiên Viên Thương Tử một lần nữa bị bỏ qua không nói gì lại nhướng mi. Đột nhiên phe phẩy quạt, đôi mắt hoa đào ẩn ẩn ý cười.
    Quỷ Soa đi dạo thanh lâu! Thật rất thú vị. Không bằng cũng đi xem thử xem sao.
    … .
    Ở cửa, hai vị cô nương làm nhiệm vụ đón khách, nhìn thấy bóng dáng Lưu Quang từ xa, vốn đang đoán. Vị công tử tuấn mỹ bất phàm này sẽ đến thanh lâu chứ? Sau đó lại thấy hắn đi về phía này, nhất thời trong lòng nở hoa. Nếu có thể hầu hạ vị công tử này, thì dù không cho tiền, các nàng cũng rất vui vẻ.

    Trong lòng vừa động, Lưu Quang vừa vặn bước tới trước cửa.
    Hai người lập tức tiến đến chào đón, một bên cười duyên muốn tựa vào ngực hắn.
    “Ai ui ~ Sao lại có vị công tử tuấn mỹ như vậy, làm cho muội muội ta có chút mặc cảm nha. Sao mà lớn lên lại có khuôn mặt đẹp như vậy chứ.”
    Lưu Quang nhướng mày, tiểu Hắc ở phía sau liền hoàn toàn phát huy hết tác dụng của bảo tiêu. Một tay vung lên, đem hai nữ tử kia đẩy sang một bên.

    “Đứng cho vững! Nói chuyện đàng hoàng! Cách lão Đại nhà chúng ta xa một chút!”
    Hai vị cô nương nghe vậy, lại trao đổi ánh mắt với nhau. Lão đại? Xem ra vị công tử tướng mạo bất phàm này có lai lịch không nhỏ. Con cá lớn này tuyệt không thể buông.
    Vị cô nương lớn tuổi hơn âm thầm gật đầu một cái, quả nhiên không tiếp tục tiến lên nữa, lại hướng cô nương bên cạnh ý bảo không được phép ầm ỹ nữa.
    “Ha ha, vị công tử này xem ra không phải người nơi này? Nếu đường xa mà đến hay là vào trong nghỉ ngơi đi.”

    Khác hẳn với vẻ khiêu khích vừa rồi, nữ tử khách khí nói.
    Lưu Quang không có biểu tình gì, nắm tay Tiểu Vũ định đi vào. Đột nhiên lại bị nữ tử kia ngăn lại.
    “Công tử!? Vị cô nương này … .”

    Bởi vì toàn bộ lực chú ý đều đặt trên người Lưu Quang, cho nên hai nữ tử hoàn toàn không chú ý đến vị công tử này lại mang theo bên người một vị cô nương kiều nhỏ. Đây là chuyện gì? Mang theo cô nương đi dạo thanh lâu?
    Lưu Quang hơi nhăn mi, mở miệng nói:
    “Thế nào? Nàng ấy có vấn đề gì sao?”
    Nữ tử xấu hổ cười cười, nghĩ rằng, không phải vị cô nương này có vấn đề, là ngươi có vấn đề?
    “Á….Công tử có điều không biết, Di Hồng Lâu chúng ta không tiếp đãi khách nữ.”
    Lưu Quang khẽ nhếch môi yếu ớt cười, từ trong tay áo lấy ra một thỏi vàng đưa cho nữ tử kia.
    “Vậy, có thể phiền ngươi dàn xếp cho ta một lần hay không?”

    Bị vàng và nụ cười kia dụ hoặc, nàng ta vội vã tiếp nhận lấy vàng, hoàn toàn lóa mắt, ngốc lăng gật đầu.
    “Có thể… Có thể… Công tử, mời….”
    Lưu Quang tươi cười đầy mặt, ôm lấy bả vai Tiểu Vũ.
    “Chúng ta vào thôi.”
    Đầu óc Tiểu Hắc mờ mịt đi theo phía sau, suy nghĩ, tại sao lão Đại phải cho người ta vàng?

    Hiên Viên Thương Tử đi theo phía sau, nhìn thấy hai vị nữ tử vẫn đang si ngốc đứng trước cửa, thở dài:
    “May mắn hắn là Quỷ Soa, bằng không địa vị của ta ở trong lòng các cô nương sẽ bị suy giảm rất lớn.”

    Lưu Quang ôm Tiểu Vũ đến gần đại sảnh, hiển nhiên bị bốn phương tám hướng chú ý đến.

    Tú bà xoay thắt lưng lắc lắc mông, tủm tỉm cười đi tới. Nhưng khi nhìn thấy Tiểu Vũ, thoáng giật mình, chẳng qua liền lập tức khôi phục bình thường.
    “Ôi a ~ Đây là vị công tử nhà ai! Sao sinh ra lại tuấn tú bất phàm vậy! Thật sự làm cho ta cảm thấy trong tâm ngứa ngáy nha.”
    Tú bà vừa nói, một bên vươn tay lên muốn sờ vuốt trên người Lưu Quang. Tiểu Vũ ở một bên rùng mình, vươn tay chặn lại tay của tú bà cả giận nói:
    “Này! Sờ loạn cái gì đấy!”

    Tú bà không giận mà cười, tủm tỉm nhìn Tiểu Vũ. Lại đem tầm mắt rời lên người Lưu Quang.
    “Vị cô nương này là gì của công tử?…”
    “Ta là nương tử của hắn! Còn muốn hỏi gì nữa! "
    Lưu Quang còn chưa trả lời, Tiểu Vũ liền giành trước mở miệng. Tựa như sợ tú bà nghe không ra, lại rống lên một tiếng đủ mười phần khí thế.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Vị cô nương này nhìn thật quen mắt.

    “Ta là nương tử của hắn!Còn muốn hỏi gì nữa! "
    Tiểu Vũ che ở trước người Lưu Quang, hai tay chống nạnh, bộ dáng mười phần giống người đàn bà chanh chua.

    Lưu Quang khẽ nhếch lông mày, thản nhiên cười cười.

    Tiểu Hắc ở phía sau âm thầm nắm tay. Ôi má ơi, đây là đang diễn cái gì?

    Nụ cười của tú bà lúc này đã cứng ngắc, đây là mang theo nương tử đi dạo kỹ viện, nàng lần đầu tiên lãnh giáo nha.

    Lưu Quang thoáng bước lên che trước người Tiểu Vũ, từ trong ống tay áo lấy ra một thỏi vàng đưa cho tú bà.

    “Ngươi đi tiếp đãi các vị khách nhân khác đi, chỉ cần tìm cho vợ chồng chúng ta một chỗ ngồi yên tĩnh là được. Đừng cho những người khác quấy rầy.”

    Tú bà vừa thấy thỏi vàng lớn đến thế, liền cười như hoa nở, vội vàng đoạt lấy cất vào trong lòng. Cũng không hỏi chuyện khác, nhiệt tình tiếp đón mấy ngươi Lưu Quang đến nhã gian trên lầu hai nghỉ ngơi.

    … .

    Mấy người Lưu Quang ngồi vào chỗ của mình, ngay sau đó tú bà sai người bưng lên một mâm trái cây trà nước, liền tủm tỉm cười đi xuống. Hiên Viên Thương Tử đi theo phía sau cũng không chút khách khí ngồi xuống, cầm lên một nắm hạt dưa, nhàn nhã cắn.

    “Ta thật sự rất ngạc nhiên, các ngươi là Quỷ Soa sao? Quỷ Soa cũng có ham mê dạo thanh lâu sao?”

    Trong khi hỏi những câu này, đôi mắt hoa đào của Hiên Viên Thương Tử vẫn thẳng tắp nhìn chằm chằm Lưu Quang. Hắn biết thân phận của nam tử trước mắt nhất định không bình thường, nhưng lại vạn vạn không nghĩ tới, người kia chính là kẻ chưởng quản sinh tử Diêm Vương.

    Lưu Quang cười nhẹ, nhấp một ngụm trà. Tựa hồ không quá vừa lòng, nhíu nhíu mày buông chén trà xuống.

    “Ta làm việc, chưa bao giờ cần giải thích nguyên nhân với bất kỳ ai. Các hạ nên đem lòng hiếu kỳ thu về đi. Chúng ta đến từ Địa phủ, âm khí quá nặng, ngươi không nên cùng chúng ta dây dưa.”

    Hiên Viên Thương Tử không thèm để tâm nhún nhún vai.

    “Âm khí nặng thì sao? Dù sao ta cũng không muốn sống từ lâu rồi. Như vậy có lẽ có thể đến Địa phủ của các ngươi sớm một chút để thử xem nó có bộ dáng như thế nào.”

    Cái gọi là ‘không nói nửa câu thừa với người không hợp’ đại khái chính là tình hình hiện giờ.

    Tiểu Vũ lấy một nắm hạt dưa lên cắn, một bên suy nghĩ, rốt cuộc lão đại tới nơi này để làm gì?

    Tiểu Hắc cũng lấy một nắm hạt dưa, một bên cắn, một bên hết nhìn đông lại nhìn tây. Mẹ ơi, đây chính là thanh lâu trong truyền thuyết à! Ta lớn như vậy bây giờ mới lần đầu tiên đi dạo thanh lâu nha! Hắc hắc, nếu Tiểu Bạch biết ta cùng lão Đại đi dạo thanh lâu, hắn nhất định tức đến hộc máu!

    Lưu Quang an tĩnh ngồi ở ghế trên, ánh mắt vẫn ngắm Tiểu Vũ. Thấy nàng cầm hạt dưa mà suy tư, lại nghĩ đến làm thế nào để nàng chịu trách nhiệm về lời nói vừa rồi. Hiện tại việc hắn phải làm vẫn là xử lý hết chuyện ở Địa phủ đã, chuyện này đành phải gác lại sau vậy.

    … .

    Đợi đến khi mọi người ở đây cắn hạt dưa đến khóe miệng co quắp, chương trình quan trọng nhất mới bắt đầu mở màn.

    Chỉ thấy trên đại sảnh lầu một trải đầy đài hoa, tú bà tươi cười nâng cao tay, ý bảo mọi ngươi im lặng.

    “Các vị đại gia, gần đây chúng ta có một vị cô nương mới, tên là Bạch Nhược, trải qua nhiều phen dạy dỗ, hôm nay liền chính thức bán đấu giá đêm đầu tiên của nàng. Quy củ vẫn như cũ, người đưa ra giá cao nhất sẽ được!”

    Tú bà còn chưa dứt lời, chợt nghe dưới đài tràn lên một trận tranh cãi ầm ĩ. Tiểu Vũ ghé đầu nhìn xuống, chỉ thấy một người tay cầm quạt loạng choạng bước vào đại sảnh. Nhìn kỹ. Hắc! Đúng là đứng đầu tứ đại tài tử Hạ Lưu!

    “Ta nói Diêu mụ này! Quy củ này chúng ta đều biết, ngươi không cần nói ra. Mau mời vị cô nương kia lên đài, nếu đủ xinh đẹp, người hẳn là của ta rồi!”

    Tú bà cười duyên một tiếng, vẫy tay với các vị khách quan đứng phía dưới đài nói:

    “Hạ công tử thật sự nóng vội. Được được được! Ta liền mời cô nương lên cho các ngươi xem!”

    Nói xong hướng hạ nhân nháy mắt một cái. Người kia liền gật đầu lui xuống dẫn người đi.

    Chưa được một lát, chỉ thấy một vị cô nương áo trắng bị hai người từ phía sau sân khấu dẫn ra. Không gian nhất thời mờ đi khi người bị dẫn tới cạnh đài hoa, biểu tình của nàng trong trẻo nhưng lạnh lùng, nhíu mày, vẻ mặt rất không cam lòng.

    Một khắc cuối cùng khi cô nương kia bị mang lên, dưới đài đã không ít người phát ra tiếng than sợ hãi.

    Đẹp! Quả thật là đẹp! Mặt tựa phù dung, lông mày như lá liễu, trên mặt mang theo vẻ lạnh lùng không cam chịu, càng làm cho người ta muốn thu phục nàng, chiếm nàng làm của riêng.

    Mà ánh mắt đầu tiên của Tiểu Vũ khi nhìn thấy vị cô nương áo trắng đó, trong đầu nàng chợt lóe chút linh quang. Giống như lần trước nhìn thấy Túc Thanh, cái loại cảm giác quen thuộc này, khiến nàng không thể hết hoang mang.

    Vị cô nương này?? Tại sao nhìn lại quen mắt đến vậy?

    Không hoang mang như Tiểu Vũ, Tiểu Hắc ở một bên rất hoảng hốt hô ra tiếng.

    “Mẹ ơi! Quỳnh Hoa Tiên Tử???”
    … .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Cô nhóc này ta đã muốn rồi! Ai dám tranh với ta?

    Bốn người đang ngồi, chỉ có Lưu Quang trấn định tự nhiên, tựa hồ đã sớm biết rằng người đến là ai.
    Tiểu Vũ nghe thấy Tiểu Hắc thì thào tự nói, không khỏi mở miệng hỏi: “Tiểu Hắc? Ngươi biết cô nương này?”
    Tiểu Hắc vừa định nói, đây chính là Quỳnh Hoa Tiên Tử đấy thôi! Bỗng nhiên nhớ tới, Tiểu Vũ không có trí nhớ, chuyện trước kia, nàng đều quên sạch sẽ. Cho dù nói với nàng người kia là ai, nàng cũng không có ấn tượng. Hơn nữa…

    Hẳn chỉ là bộ dạng tương tự thôi?? Dù sao Quỳnh Hoa Tiên Tử bị nhốt đẩy vào luân hồi trải qua ba đời tình kiếp, cũng không đến mức rơi vào kết cục thê thảm như vậy.

    Nghi hoặc, xoay qua nhìn Lưu Quang. Thấy hắn không có chút biểu tình kinh ngạc, không khỏi nuốt nuốt nước miếng. Xem ra chuyện này khá mơ hồ …

    Tiểu Vũ hỏi nửa ngày không thấy Tiểu Hắc đáp lại, lúc này liền nổi giận.

    Vỗ bàn giận dữ hét: “Này! Hỏi sao ngươi không nói! Cho ta một phản ứng coi?”

    Tiểu Hắc đột nhiên hoàn hồn, há miệng thở dốc, không biết phải nói gì. Ánh mắt liếc Lưu Quang, thực không cốt khí đem vấn đề vứt cho lão Đại.

    “Ta, ta không biết. Ngươi hỏi lão Đại đi.”

    … .

    Không biết? Đây cũng gọi là trả lời? Tiểu Vũ nhướng mày, nàng hỏi Tiểu Hắc có quen hay không quen vị cô nương trên đài hoa kia, đứa nhỏ này trả lời với nàng là không biết? Thật sự kỳ quái! Có quen hay không quen còn không biết ?

    Quăng đi một cái nhìn xem thường, Tiểu Vũ nhìn phía Lưu Quang. Thấy vẻ mặt hắn mang biểu tình trấn định. Trong lòng máy động, liền cảm thấy Lưu Quang tới đây lần này, giống như vì nữ tử này!

    Trong lòng vừa nghĩ như vậy, thuận miệng cũng liền hỏi ra.

    “Lão Đại? Ngươi nói tới nơi này làm việc, không phải vì nàng ta chứ?”

    Giơ tay chỉ chỉ nữ tử áo trắng trên đài hoa, Tiểu Vũ không xác định mở miệng hỏi.

    Lưu Quang lại thật thản nhiên, gật gật đầu nói thẳng: “Ừ, vì nàng ta.”

    Lời kia vừa thốt ra, ba người ngồi ở đây đều kinh ngạc. Biểu tình khác nhau, mang tâm tư khác nhau.

    Trong đầu Tiểu Hắc chợt lóe, nghe thấy lời này của Lưu Quang, liền xác định nàng này nhất định chính là Quỳnh Hoa Tiên Tử. Chẳng qua vì sao lão Đại đến tìm nàng? Đây là chuyện gì?

    Tiểu Vũ nhướng mày, không rõ giờ phút này sự khó chịu trong lòng rốt cuộc là vì sao. Thèm vào! Ngươi muốn tán gái thì tán gái đi, còn đem nàng theo để nhìn? Thật sự là. . . . . Biến thái! Hỗn đản!

    Tròng mắt Hiên Viên Thương Tử vừa lưu chuyển, ánh mắt hoa đào dài nhỏ híp lại. Nhìn biểu tình của mấy vị đang ngồi chung quanh, trong lòng không khỏi vui mừng. Ôi này ~ sự tình thú vị nha ~

    … . .

    Bên này Tiểu Vũ còn đang mắt to trừng đôi mắt nhỏ, dưới lầu đã bắt đầu vang lên tiềng ồn ào.

    “Ha ha ha ha, các vị gia, yên lặng, yên lặng ~ nếu các vị đều biết quy củ, ta đây cũng sẽ không nhiều lời. Dung mạo khí chất của vị cô nương này mọi người cũng đã thấy. Giá quy định là một trăm lượng! Vị nào ra giá cao nhất, thì đêm nay Bạch Nhược cô nương, liền cùng ngài ấy có một đêm tốt đẹp!”

    Câu này của Tú bà vừa ra khỏi miệng, dưới đài liền vang lên từng trận tranh cãi ầm ĩ.

    “Một trăm năm mươi lượng!”

    “Hai trăm lượng!”

    “Ba trăm lượng!”

    “Năm trăm lượng!”

    “…”

    Tiểu Vũ ghé vào rào chắn, nhìn một đám quan to quý nhân tranh giành mặt đỏ tai hồng, lại nhìn lên trên đài hoa, thủy chung đều là vẻ mặt mát lạnh của nữ tử áo trắng. Da thịt như tuyết, ngông nghênh phong sương.

    Tuy rằng trong lòng có đôi chút bất mãn, nhưng nghĩ đến vị tuyệt đại giai nhân, sẽ bị một trong những đồ con lợn này khi dễ. Mày không khỏi lại nhăn lên vài phần.

    “Một vạn lượng!”

    Trong đám người ở lầu một, vang lên một giọng nói quen thuộc. Tiểu Vũ theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy Hạ lưu thoải mái ngồi ở một chỗ, trái ôm phải ấp, miễn cưỡng giơ tay lên, báo ra một con số đủ để khiếp sợ toàn trường.

    Một vạn lượng!? Một vạn lượng mua đêm đầu tiên của một nữ tử thanh lâu?

    Bốn phía truyền đến âm mọi thanh người nghi ngờ, Hạ lưu không thèm để ý chút nào. Thoáng đẩy hai nữ tử dựa ở trước ngực hắn ra, đứng lên đi đến dưới đài hoa nói: “Bạch Nhược cô nương xinh đẹp, nếu chỉ dùng tiền tài mà có thể cân nhắc. Thì chính là tiền trinh, nếu có thể chiếm được tiếng cười của mỹ nhân, Hạ mỗ cũng liền cảm thấy thực đáng giá.”

    Một đôi ánh mắt mê đắm nhìn chằm chằm Bạch Nhược, mà mí mắt nàng cũng không nâng một chút, trực tiếp đem hắn xem như trong suốt.

    … .

    Mỗ Vũ ghé vào trên rào chắn, thiếu chút nữa từ trên lầu ngã xuống. Giương mắt trợn trắng không nói gì nhìn trời.

    Sốc ~ ngươi có thấy buồn nôn hay không? Hạ lưu chính là hạ lưu! Giả bộ cũng không đổi được bản tính hạ lưu của ngươi!

    Quay đầu lại nhìn về phía Lưu Quang, thấy vẻ mặt hắn còn bình tĩnh ngồi ở kia. Không khỏi mở miệng hỏi: “Lão Đại, ngươi mang theo bao nhiêu tiền?” Vừa rồi thấy hắn đưa ra một thỏi vàng, đánh giá cái túi kia, hẳn là còn không ít chứ?

    Lưu Quang dương môi cười, “Đủ để đem chỗ ngồi này mua hết.”

    Ánh mắt mỗ Vũ trừng lớn, lão Đại! ? Ngươi không tham ô tiền công chứ?

    … .

    Hai mắt Tú bà ngập ánh sáng, hưng phấn nói: “Hạ công tử ra một vạn lượng! Một vạn lượng! Còn có người nào ra giá hay không? Không ra giá, đêm nay của Bạch Nhược cô nương sẽ là của Hạ công tử!”

    Bốn phía yên tĩnh một mảnh, Hạ lưu cười đến đắc ý, xoay người hướng chỗ ngồi của mình mà đi đến. Vẻ mặt nhất định đã thắng.

    Một vạn lượng mua đêm đầu tiên của một nữ tử thanh lâu, thật cũng hơi cao. Nhưng Hạ công tử hắn cao hứng! Hơn nữa thấy bộ dáng cô nàng này thanh cao quật cường, hắc hắc, đợi lúc lên giường, nhìn hắn như thế nào làm cho nàng ****. (đây là dấu * của tác giả ^^)

    Mọi người ở đây lắc đầu cảm thán, đều tự về chỗ ngồi, tú bà chuẩn bị tuyên bố kết quả cuối cùng.

    Ở lầu hai, người nào đó trực tiếp ngồi ở trên rào chắn, bày ra vẻ mặt thối, một tay nâng lên phơ phẩy một xấp ngân phiếu thật dày. Miễn cưỡng mở miệng nói: “Cô nhóc này ta muốn, ta ra một trăm vạn lượng!”

    Phụt! . . . . .

    Đây là âm thanh nước trà mới vừa vào miệng bị phun ra.

    Một. . . . Một trăm vạn lượng? . . . . .

    Trong phòng một mảnh tĩnh mịch, mọi người ở lầu một đều không dám tin trừng lớn mắt ngẩng đầu nhìn mỗ thiên hạ váy hồng ngồi ở phía trên rào chắn.

    Mà khi Hạ lưu nhìn thấy Tiểu Vũ, trong lòng ngẩn ra, nhớ tới giữa trưa ở trên đường cái bị nàng trêu đùa chật vật. Một cỗ cảm giác nhục nhã nhất thời nổ tung trong lòng. Lửa giận cũng theo đó mà bốc lên.

    Đứng lên, một tay giận chỉ Tiểu Vũ. “Lại là ngươi, xú nha đầu này!”

    Tiếng nói vừa dứt, trước mắt chợt hoa lên. Một bóng đen hiện lên, túm lấy vạt áo hắn đem hắn trực tiếp ném ra ngoài. Động tác như hành văn, liền mạch lưu loát, không có chút chậm trễ. Tốc độ cực nhanh, khi mọi người ở đây phản ứng lại, Hạ lưu đã không thấy bóng dáng.

    Hai tay Lưu Quang đặt ở phía sau, liền như vậy đứng thẳng giữa Đại sảnh. Mắt lạnh đảo qua mọi người ở bốn phía, cũng chưa mở miệng nói chuyện, cái loại khí thế vương giả này vừa đến, đã trấn áp toàn trường.

    Mọi người đều không tự giác lui ra hai bên, cũng không dám ra tiếng.

    Tú bà dù sao cũng đã thấy qua nhiều việc, từng trải qua sóng to gió lớn. Thời điểm tất cả mọi người bị dọa cứng đờ, nàng chỉ thoáng kinh ngạc một trận, hồn liền rất nhanh trở về.

    Ánh mắt rùng mình, vài tên bảo vệ nhảy tới. Cầm gậy gộc đứng ở trước người tú bà.

    “Ta nói vị gia này, ngươi lần đầu đến nơi này của ta. Cho nên đại khái không biết quy củ nơi này! Ở trong này, Diêu mụ ta chưa cho động thủ, bất luận kẻ nào cũng không được tự tiện ra tay đùa giỡn. Nội của Hạ công tử là quý nhân của thành Nguyệt Tố chúng ta, người bình thường đắc tội không nổi. Ngươi liền không lưu tình như vậy đem hắn ném ra ngoài, chẳng phải là làm khó cho ta sao?”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Mua Bạch Nhược

    Hì hì!
    Lầu hai vang lên một trận cười duyên, mọi người lại một lần nữa ngẩng đầu nhìn lại. Chỉ thấy hai tay thiên hạ váy hồng kia chống lên rào chắn, liền như vậy từ lầu hai nhảy xuống.

    Cứ nghĩ sẽ vô cùng thê thảm, Tiểu Vũ lại vững vàng rơi xuống đất. Đứng ở trước người Lưu Quang.

    Một bên tay giơ lên xấp ngân phiếu, một bên giương khuôn mặt tươi cười hướng phía trước mà đi đến. Hiển nhiên là đem vài tên bảo vệ dưới đài hoa xem như không khí.

    “Tướng công nhà ta nói, thấy bộ dáng nữ tử này cũng không tệ, tính tình rất tốt. Cho nên muốn đem nàng mua về làm nha hoàn bên người ta. Ta nói vị Diêu mụ này. Một trăm vạn lượng dù sao cũng có thể giúp vị cô nương này chuộc thân chứ?”

    Tiểu Vũ không hề khó khăn nhảy lên đài hoa, thẳng tắp đi tới trước người tú bà. Vài tên bảo vệ ngăn ở dưới đài hoa, sớm đã bị Tiểu Hắc đánh ngã xuống đất.

    Ngay cả người từng trải như Diêu mụ lúc này cũng bị tình thế trước mắt dọa sợ.

    Ra tay dứt khoát như thế, thân thủ lại rất cao. Còn có tiểu nha đầu trước mắt này cùng với hộ vệ lấy xiềng xích kỳ quái làm vũ khí ở dưới đài hoa. Xem ra cũng không là người đơn giản.

    Cứ mặc kệ Hạ công tử kia, chỉ xét tình thế hiện tại này mà nói. Sợ là bà cũng không thể không cúi đầu.

    Âm thầm cắn răng một cái, thôi! Lão nương liền cúi đầu thỏa hiệp một lần! Dù sao cũng là ngân phiếu một trăm vạn. Không cần thì nàng chính là gã ngốc!

    Biến sắc, lập tức biến thành bộ dáng nịnh nọt. Tú bà cười làm lành, nói một loạt lời trách móc. Là tiểu nhân có mắt không nhìn được Thái Sơn. Một bên nhanh tay lấy đi ngân phiếu trong tay Tiểu Vũ.

    Aizz ~~ Tiểu Vũ đúng lúc giơ tay giựt lại, một tay kia vươn ra nói: “Khế ước bán mình đâu?”

    Nàng cũng không ngốc! Đưa tiền rồi lỡ như tú bà này không đưa khế ước bán mình, nàng không biết sẽ tìm ai mà trách cứ đây.

    Diêu mụ vỗ ót, bộ dáng giống như quên. Nhanh chóng bảo trợ thủ châm trà đổ nước ở bên người đi lấy khế ước bán mình.

    Người nọ liền vội vàng gật đầu, nhanh như chớp chạy ra phía sau. Chỉ chốc lát, liền cầm một tờ giấy đi tới, đưa cho tú bà.

    “Vị cô nương này! Ngươi xem, đây là khế ước bán mình của Bạch Nhược cô nương.”

    Diêu mụ cũng đề phòng sợ Tiểu Vũ cướp đi không trả tiền, liền đem khế ước bán mình mở ra cho Tiểu Vũ nhìn. Ý tứ thực rõ ràng, tiền trao cháo múc.

    Tiểu Vũ nhìn nhìn khế ước bán mình, khi nhìn đến chữ viết ở trên, thấy một cái đầu hai cái tay.

    Thèm vào! Mấy chữ đó ta không biết! Cái gì quốc gia niên đại?

    Xấu hổ khụ khụ, ánh mắt ngắm hướng nữ tử áo trắng đứng ở một bên thủy chung không nói một câu.

    “À. . . . Cái kia. . . . . Ngươi tới xác nhận một chút! Nhìn xem đây có phải là khế ước thật sự hay không!”

    … .

    Tú bà nghe mà ngẩn ra, khế ước bán mình còn có thật giả?

    Bạch Nhược từ trong mắt Tiểu Vũ nhìn ra điều gì, nhưng cũng không nói ra. Đi lên trước vài bước, giương mắt nhìn khế ước bán mình trong tay tú bà. Gật đầu nói: “Là thật.”

    “Vậy được rồi!”

    Được đương sự khẳng định, Tiểu Vũ cũng không còn gì phải lo lắng. Đem một xấp lớn ngân phiếu trực tiếp đưa cho tú bà, sau đó lấy khế ước bán mình ra. Rơi lả tả, vươn hai tay ra tờ giấy lập tức thành mảnh vụn.

    “Chúng ta đi thôi!”

    Dưới đài Lưu Quang mở miệng lên tiếng, lập tức xoay người cất bước rời đi. Tiểu Vũ kéo tay Bạch Nhược, tuy rằng trong lòng có chút mất hứng, nhưng có chút cảm giác thân thiết ngoài ý muốn đối với nữ tử áo trắng này.

    “Đi thôi.”

    Nói hai tiếng, lôi kéo Bạch Nhược nhảy khỏi đài hoa. Đi theo Lưu Quang. Việc bây giờ nàng chưa nghĩ ra là, lão Đại tìm nữ tử này, rốt cuộc có chuyện gì? Cho dù là cái gọi nhất kiến chung tình gì đó, cũng không có khả năng. Hắn cũng không phải không biết người quỷ khác biệt, cũng không thể đem người giết rồi trực tiếp câu hồn về Địa phủ chứ?

    Tiểu Hắc nhìn vài tên bảo vệ té trên mặt đất thống khổ kêu rên, không khỏi lắc đầu thở dài. Aizz ~ quá yếu ớt! Thật sự là quá yếu ớt !

    Còn đang hết sức cảm thán, một bàn tay đã đặt lên vai. Hiên Viên Thương Tử cười đến mê hoặc, múa quạt chỉ chỉ cửa lớn, thảnh thơi nói: “Nếu ngươi không đuổi theo. Có thể sẽ bị bỏ lại.”

    A! Mỗ Hắc cả kinh, lúc này mới phát hiện Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đều đã không thấy. Lập tức nhảy lên, rất nhanh chạy ra ngoài cửa. Lão Đại! Ngươi trăm ngàn lần không được bỏ ta lại nha!
    Hiên Viên Thương Tử câu môi cười, cũng lắc mình đuổi theo.
    … .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Lấy môi chặn môi

    “Lão Đại! Ta thật sự không nhịn được! Có một vấn đề ta nhất định phải hỏi ngươi!”
    Tiểu Vũ lôi kéo Bạch Nhược, đi theo phía sau Lưu Quang mở miệng nói. Sắc trời đã dần dần sụp tối, thấy Lưu Quang lững thững hướng sân vắng phía trước mà đi tới, xem ra không phải là về Địa phủ.

    Nghe thấy câu nói của Tiểu Vũ, Lưu Quang đi ở phía trước giơ lên khóe miệng. Nghĩ rằng, nha đầu kia quả nhiên đã thông suốt, rốt cục nhịn không được muốn hỏi hắn vì sao đồng ý mua nữ tử này? Ha ha, hỏi đi hỏi đi. Như vậy ít nhất cũng có thể nhìn ra được, trong lòng Vũ nha đầu cũng có hắn.

    “Có vấn đề gì liền hỏi đi, không cần ngượng ngùng rào rào đón đón.”

    Ngữ khí của mỗ Quang ra vẻ bình tĩnh, kỳ thật trong lòng sớm ước gì Tiểu Vũ mở miệng hỏi.

    Tiểu Vũ vừa nghe lời này, liền buông lỏng tay đang nắm Bạch Nhược, chạy chậm hai bước đi tới bên cạnh người Lưu Quang. Lôi kéo ống tay áo hắn, ý bảo hắn cúi đầu đem lỗ tai ghé lại.

    Lưu Quang thực tự nhiên nghĩ, đây là biểu hiện con mèo nhỏ tiểu Vũ ngượng ngùng. Kết quả, hắn phối hợp hơi hơi cúi người xuống, ghé lỗ tai vào.

    Ánh mắt Tiểu Vũ liếc chung quanh, xác định bốn phía không có người, Tiểu Hắc và Bạch Nhược cùng với Hiên Viên Thương Tử theo đuôi cũng không đi lên nghe lén. Vì thế vẻ mặt thần bí hề hề bám vào bên tai Lưu Quang nói: “Lão Đại! Sao ngươi có nhiều tiền như vậy? Có phải lấy trộm của công hay không?”



    Giờ phút này Lưu Quang cảm giác, ngoại trừ bi ai, vẫn là bi ai. Nếu có thể dùng một câu để hình dung, như vậy hắn sẽ nói, tâm của ta, thật lạnh thật lạnh … .

    Nghiêng đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nghi hoặc của Tiểu Vũ, Lưu Quang vô lực than nhẹ một tiếng, hai tay chấp ra phía sau, liền vừa lắc đầu vừa thở dài tiếp tục hướng phía trước mà đi.

    Tiểu Vũ khó hiểu sững sờ ở tại chỗ. Đây là làm sao vậy?

    “Này! Này! Lão Đại. . . . Lão Đại dừng lại chút. . . Ta hỏi ngươi. Sao ngươi lại không để ý gì hết vậy! Này! Này này! Lão Đại. . . Lão Đại … Hiện tại không phải thời điểm giả vờ thâm trầm, ngươi có biết nếu ngươi tham ô của công, tội danh sẽ rất lớn đó! Cho dù ngươi đẹp trai, nhưng mà mặt cũng không thể làm ra tiền nha. Gì? Lão Đại, sao sắc mặt ngươi khó coi vậy? A! Chẳng lẽ thực bị ta đoán trúng?! …”

    Lưu Quang nhanh chóng hướng phía trước mà đi, Tiểu Vũ chưa từ bỏ ý định truy ở phía sau hắn mà hỏi.

    Đi theo phía sau bọn họ cách đó không xa Hiên Viên Thương Tử cười cười, phe phẩy quạt lẩm bẩm nói: “Xem ra cảm tình của bọn họ rất tốt.”

    Bạch Nhược cũng tươi cười thản nhiên, đối với nàng mà nói, kỳ thật bên những người vừa mới mua nàng, đều coi như là người xa lạ. Nhưng trong lòng Bạch Nhược lại không có phản cảm với bọn họ. Nhất là tiểu cô nương vui vẻ ở phía trước, làm cho người ta có cảm giác thực thư thái.

    Mỗ Hắc đứng ở giữa Hiên Viên Thương Tử và Bạch Nhược, có chút xấu hổ cười gãi gãi đầu. Cảm tình rất tốt? Ặc, hẳn là rất tốt đi…

    Dù sao trên đời này, chỉ có lão Đại đánh bại được Vũ nha đầu gây chuyện quấy rối kia. Mà đồng dạng, cũng chỉ có Vũ nha đầu mới có thể làm cho lão Đại phong hoa tuyệt đại lộ ra cái loại biểu tình bất đắc dĩ này.

    … .

    Tiểu Vũ ở bên người Lưu Quang tranh cãi ầm ĩ không ngớt, giống như nhất định phải ép hỏi Lưu Quang rốt cuộc có tham ô của công hay không. Mỗ Quang vừa bị hỏi mà giận, vừa cũng bởi vì bị mỗ nha đầu làm tức giận. Đột nhiên dừng cước bộ, xoay người vươn tay nâng cái ót của Tiểu Vũ, không cho đối phương kịp có bất kỳ phản ứng gì, cúi đầu liền in lên môi người nào đó.

    Chỉ là một nụ hôn nhẹ thoảng qua, nhưng đã tạo ra hiệu quả rất lớn. Bởi vì mỗ nha đầu đã chuyển sang tình trạng ngây ngốc, trừng lớn mắt, ngây ngốc nhìn Lưu Quang.

    Lưu Quang thoáng thối lui, vừa lòng phát hiện chiêu này tựa hồ đối mỗ nha đầu mà nói, tương đối có hiệu quả. Cảm giác bực mình vừa rồi trở thành hư không, xoa hai má Tiểu Vũ, vẻ mặt cười đến tà mị.

    “Nương tử thân ái của ta, vi phu giàu có ra sao, chẳng lẽ nàng không biết? Ngày thường đều là lấy dạ minh châu làm viên đá mà quăng đùa, trong nhà kia trên từng chùm đèn thủy tinh được khảm cái gì, nàng chẳng lẽ đã quên? Chỉ là một trăm vạn lượng mà thôi, ở Địa phủ, bao nhiêu đó tiền cũng mua không nổi nồi canh Mạnh bà kia nấu.”

    Tiểu Vũ lấy lại tinh thần, thần sắc vẫn có chút ngốc trệ. “Vừa rồi ta hỏi ngươi lâu như vậy, sao ngươi lại không nói?”

    Lưu Quang nhún vai, “Ta không muốn nói mà thôi.”

    “Vậy sao hiện tại ngươi lại nói ?”

    “Vừa rồi là vừa rồi, hiện tại là hiện tại. Ta cao hứng, vừa rồi không nói, hiện tại nói. Thì thế nào?”

    “… .”

    Thấy Tiểu Vũ không nói gì, Lưu Quang thật mừng rỡ thoải mái.

    “Đúng rồi. Nương tử thân ái! Vi phu phát hiện, phương pháp lấy môi chặn môi này hình như thực thích hợp với nàng. Về sau nếu nàng lại phiền khiến vi phu giận, vi phu nên dùng phương thức này đáp lại nàng, nàng thấy thế nào?”

    Tiểu Vũ nhìn đôi mắt giảo hoạt kia của Lưu Quang, nắm chặt nắm tay nhỏ.

    “Ta đã từng nói với ngươi, ta thật sự rất muốn bóp chết ngươi chưa?.”

    A? Lưu Quang ra vẻ kinh ngạc.

    “Ta đây đã từng nói với nàng, dù cả đời nàng giết ta, cũng không thể làm ta chết chưa?.”

    Mỗ Vũ cắn răng không cam lòng.

    “Không thử làm sao biết ta giết ngươi không chết!”

    Mỗ quang cười đến yêu diễm. Cúi đầu tới gần bên tai trái của Tiểu Vũ.

    “Tốt lắm, về Địa phủ ta để cho nàng từ từ mà thử.”

    Giọng nói ôn nhu mềm mại, hơi thở phun lọt vào vành tai. Tiểu Vũ vẫn cho rằng da mặt của mình dầy, nhưng giờ phút này cũng nhịn không được mà đỏ mặt. Nàng không có miên man suy nghĩ! Tuyệt đối không có! Nhưng sao vừa nghe những lời này của lão Đại, lại cảm thấy mang theo cảm giác không có ý tốt?

    Lưu Quang dùng ánh mắt nơi khóe mắt thoáng nhìn ba người cách đó không xa có chút sững sờ đứng tại chỗ không dám tiến lên, nghĩ rằng nơi này dù sao cũng không phải Địa phủ, bên đường làm động tác vô cùng thân thiết, lực sát thương quả thật khá lớn.

    May mà sắc trời đã tối, người đi trên đường cũng không nhiều. Vì không muốn gây xôn xao lớn hơn nữa, vẫn là nhanh chóng làm chính sự trước. Sau khi về Địa phủ, hãy còn nhiều thời gian!

    Vừa nghĩ thế, Lưu Quang liền đứng thẳng người. Kéo tay Tiểu Vũ. Tiếp tục hướng phía trước mà đi.

    Cách đó không xa ba người sững sờ ở tại chỗ, chậm rãi hồi hồn.

    Hiên Viên Thương Tử giơ ngón tay cái lên, tán thưởng nói: “Thật sự là làm cho ta mở mắt!”

    Sắc mặt Bạch Nhược có chút ửng đỏ, cúi đầu không lên tiếng.

    Tiểu Hắc lại không cho là đúng. Nhớ ngày đó lúc lão Đại nhảy vào Vong Xuyên hà để đem Vũ nha đầu cứu ra, hôn so với lần này còn kịch liệt hơn. Không ngạc nhiên!

    … .

    Mấy người cứ như vậy một đường đi tới, quanh co lòng vòng, sau khi qua vài cái ngõ nhỏ, đứng ở trước cửa một ngôi nhà.

    Thời điểm Hiên Viên Thương Tử vừa đi qua cái ngõ nhỏ đầu tiên, liền cảm thấy đường có chút quen thuộc. Sau đó lại đi tới đi tới, trong lòng liền kinh ngạc. Cho đến khi Lưu Quang dừng cước bộ. Hắn mới giựt mình mở miệng nói: “Á… Các ngươi sẽ không muốn đến quấy rối đó chứ?”

    Nơi bọn họ đang đứng lúc này, đúng là cửa lớn của Lạc Phường. Ban đêm là thời gian Lạc Phường buôn bán, cho nên giờ phút này bên trong đèn đuốc huy hoàng. Hình như Tam ca sắp đi ra khiêu vũ.

    Nhớ rõ lần trước khi mấy người bọn họ đến, lão Lục vụng trộm chạy đi, Tam ca bị giấu không tìm thấy, Ngũ ca thiếu chút nữa bị Đại ca mắng chết. Đêm đó là lần đầu tiên từ khi Lạc Phường khai trương tới nay, tiễn khách trước khi đóng cửa.

    Đã một năm, mấy vị đến từ Địa phủ lại tìm tới nơi này, trong lòng Hiên Viên Thương Tử rối rắm, mẹ ơi, trăm ngàn lần đừng lại làm ra chuyện ngoài ý muốn gì. Bằng không hắn đi theo bên người những người này, xảy ra chuyện hắn khẳng định không trốn thoát có liên can. Sắc mặt lão Đại trầm xuống, hắn liền chuẩn bị mua quan tài thôi.

    … . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Có chuyện muốn thương lượng

    “Á. . . . . . Lão Đại, chúng ta tới đây làm cái gì?”
    Không kích động như Hiên Viên Thương Tử, Tiểu Vũ lại có chút chột dạ mở miệng hỏi.

    Lưu Quang cười nhạt, giống như lơ đãng nói: “Không làm gì, một Quỷ Hồn trong Địa ngục trốn thoát, ta tự mình tới bắt nàng trở về mà thôi.”

    Tiểu Vũ nghe nói thế, mặt xanh mét. Nàng thật vất vả đem người từ Địa ngục mang ra, cũng không thể liền như vậy bị bắt trở về. Kẻ si tình kia không biết đã tỉnh chưa, nếu hắn tỉnh lại mà phát hiện vợ hắn lại bị đánh xuống Địa ngục, vậy phỏng chừng hắn cũng liền hoàn toàn xong rồi.

    Lưu Quang cố ý không nhìn thần sắc rối rắm của Tiểu Vũ, xoay người đến cạnh Hiên Viên Thương Tử.

    “Hôm nay ta không tới quấy rối , ngươi dẫn đường đi.”

    Hiên Viên Thương Tử sửng sốt, “Mang? Dẫn đường gì?”

    “Dẫn chúng ta trực tiếp đi đến phòng của Tứ ca ngươi. Sau đó đi đại sảnh nói cho Đại ca, Nhị ca ngươi biết, ta ở trong phòng chờ bọn họ, có chuyện quan trọng muốn thương lượng.”

    Hiên Viên Thương Tử nghe vậy, thần sắc nghiêm túc thoáng suy tư, khoát tay khom lưng tôn trọng nói: “Bên này, mời!”

    Lưu Quang gật đầu, theo hướng hắn chỉ dẫn đi tới. Tiểu Vũ ngơ ngác đi theo sau, không biết trong hồ lô lão Đại rốt cuộc bán thuốc gì. Mà việc đã đến nước này, coi như lão Đại muốn đem Mị Nguyệt mang đi, nàng cũng không có năng lực giữ lại.

    . . . . . . .

    Khi Lưu Quang đẩy cửa phòng ra, trong nháy mắt, trước mặt một đạo Lệ Phong lao tới. Lưu Quang phản ứng cực nhanh, đưa tay liền giữ chặt cổ tay người đó.

    Mọi người cả kinh, chỉ thấy cặp mắt Mị Nguyệt ửng hồng, cầm trong tay một thanh đoản đao sắc bén. Ánh mắt nhìn Lưu Quang, tràn đầy tức giận.

    Trước, Túc Thanh lo lắng Mị Nguyệt là Quỷ Hồn sẽ làm thân thể Bích Hiên bị ảnh hưởng không tốt, cho nên sử dụng pháp lực để nàng có thể tạm thời hiện hình người.

    Dù sao cũng là chị dâu của mình, mặc dù không rõ đã xảy ra chuyện gì. Nhưng Hiên Viên Thương Tử theo bản năng liền muốn thay Mị Nguyệt giải nạn. Muốn khuyên Lưu Quang xuống tay lưu tình.

    Khóe miệng Lưu Quang giương lên. Tay dùng sức, ném thân thể Mị Nguyệt. Hiên Viên Thương Tử vừa định mở miệng nói, đành nuốt xuống, vội vàng tung người nhảy lên, kéo cánh tay Mị Nguyệt lại. Nhưng không nghĩ tới Lưu Quang này nhẹ nhàng ném một cái, lực đạo lại lớn như vậy. Thân hình hắn loạng choạng, không thể làm gì khác hơn là dùng thân đỡ thân, thẳng tắp đập vào tường, trong miệng ngòn ngọt, một tia máu tươi tràn ra khóe miệng.

    “Thất đệ!”

    Mị Nguyệt thét lên kinh hãi, kinh ngạc quay đầu nhìn Hiên Viên Thương Tử.

    Hiên Viên Thương Tử lắc đầu một cái, trên mặt vẫn tươi cười. Vuốt ngực ho khan một cái, nói không có việc gì.

    “Quỷ hồn mang tội, cũng dám ở trước mặt ta làm càn!”

    Lưu Quang hừ lạnh một tiếng, nhìn cũng không nhìn hai người ngã nhào trên đất, thẳng hướng Bích Hiên đang nằm trên giường đi tới.

    Mị Nguyệt vội vàng đứng lên, kinh hô: “Ngươi đừng động đến chàng!”

    Lưu Quang chợt dừng bước, nghiêng mặt có chút hứng thú nhìn Mị Nguyệt.
    “Ta muốn động thì sao?”

    . . . . . . .

    Một mảng yên tĩnh, ai cũng không lên tiếng nữa.

    Mị Nguyệt nhận ra Lưu Quang, vốn nàng chính là một luồng u hồn, không thấy được Diêm vương. Chẳng qua nàng là ngoại lệ, bởi vì trong cơ thể nàng thiếu một hồn phách. Cho nên Thẩm Phán Thôi Phán Quan thường lui tới thẩm lí và phán quyết không dám tự mình làm chủ, liền mời Lưu Quang tới.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Lưu Quang, Mị Nguyệt kinh ngạc. Thế nào cũng không nghĩ đến, đại quyền chưởng quản sinh tử Diêm Vương đại nhân, đúng là một nam tử tuấn mĩ. Chỉ là, nàng cũng chỉ kinh ngạc mà thôi. Sau lại bởi vì tay mình nhiễm máu tươi, bị phạt đày xuống địa ngục không được luân hồi. Sau nữa, lại gặp được tiểu nha đầu Tiểu Vũ không giải thích gì cứu nàng chạy trốn.

    Mà giờ khắc này, Diêm Vương đại nhân lại tự mình rời Địa phủ đi tới nơi này. Nếu tới lùng bắt nàng cũng thôi đi. Nhưng Bích Hiên mấy ngày nay vẫn chưa tỉnh, Diêm Vương xuất hiện lúc này, chẳng lẽ cũng là muốn dẫn Bích Hiên đi?

    Có chút suy tư, đây cũng là lí do tại sao Mị Nguyệt cảm nhận được hơi thở đến từ âm phủ, liền quả quyết ra tay. Nàng tuyệt đối không cho phép bất luận kẻ nào đem Bích Hiên đi!

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Một mạng đổi một mạng, giao dịch công bằng

    “Ha ha. . . . . không cần khẩn trương như vậy! Đến đây, mọi người ngồi xuống uống ly trà, chậm rãi tán gẫu?”
    Một tiếng tiếng cười vang lên, Tiểu Vũ đi lên trước lôi kéo cánh tay Lưu Quang, giơ lên nụ cười rực rỡ nhất nói: “Lão Đại, ngồi xuống uống ngụm trà đã? Không phải ngươi vừa mới bảo Hiên Viên Thương Tử đi tìm Đại ca Nhị ca hắn sao, không phải tới đây gây chuyện chứ?”

    Lưu Quang thu hồi ánh mắt bén nhọn, lại thật phối hợp đi tới mép bàn ngồi xuống.

    Trong lòng Tiểu Vũ thở phào nhẹ nhõm, nhìn Hiên Viên Thương Tử, ý bảo hắn nhanh chóng đi tìm người. Đại ca nhìn dáng dấp tương đối đáng tin.

    Hiên Viên Thương Tử hiểu rõ, gật đầu một cái đứng lên. Mị Nguyệt thấy thân hình hắn lảo đảo. Ra tay đỡ hắn.

    “Tứ tẩu, theo ta đi tìm bọn họ, được không?”

    Mị Nguyệt nghe vậy ngẩn ra, thần sắc do dự. Tựa hồ lo lắng sau khi nàng rời đi, có người sẽ thương tổn Bích Hiên.

    Hiên Viên Thương Tử nhìn thấu lo lắng của nàng, nhỏ giọng ở bên tai nàng nói: “Yên tâm đi Tứ tẩu, có nha đầu kia ở đây, Tứ ca không có việc gì.”

    Ánh mắt nhìn về Tiểu Vũ, chỉ thấy nàng đang cợt nhả vì người nọ châm trà châm nước. Mà người nọ cũng nâng chung trà lên uống.

    Ngoài cửa, Tiểu Hắc mang theo Bạch Nhược đi vào. Cùng nhau ngồi quanh bàn, hình ảnh rất hài hòa.

    Mị Nguyệt đỡ Hiên Viên Thương Tử, thật sâu nhìn người váy hồng kia, mở miệng nói: “Chúng ta đi thôi.”

    . . . . . . .

    Sau khi Hiên Viên Thương Tử cùng Mị Nguyệt rời đi, bên trong nhà yên tĩnh một mảnh.

    Lưu Quang nâng chung trà lên khẽ nhấp một ngụm, mắt liếc Bạch Nhược đang ngồi đối diện.

    Từ khi nàng bị Tiểu Vũ dắt đi, bộ dáng vẫn là lạnh nhạt. Không có chút kinh ngạc nào.

    Đây chính là Quỳnh Hoa tiên tử, vô luận là người hay tiên, từ đầu đến cuối đều là cổ thanh đạm không tranh chấp khoe khoang mà rất tự nhiên. Lại không biết chính khí chất này, mê sát bao nhiêu nam tử. Ngay cả Nhị Lang thần Dương Tiễn kia tự cho mình thanh cao, cũng lâm vào ái mộ.

    Lưu Quang đặt ly trà trong tay xuống, ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng Bạch Nhược ở đối diện. Khẽ há mồm, tựa hồ muốn nói gì. Nhưng cuối cùng lại không nói ra.

    Hắn từ trước đến nay không phải hạng người mềm lòng nhẹ tay, cũng không có cái gì gọi là thương tiếc. Lúc đó Dương Tiễn dứt khoát đẩy Tiểu Vũ xuống, nên lĩnh ngộ điều này!

    Nước mắt đã cho hắn, theo tính tình của hắn nhất định sẽ mở bình kia ra. Nói vậy lúc này, chắc hắn cũng đã nhớ lại mọi việc.

    Dương Tiễn ơi Dương Tiễn! Ngươi làm ta đau, ta nhất định sẽ làm ngươi đau gấp mười lần!

    . . . . . . . .

    Lưu Quang vẫn đang chìm trong suy tư, cửa truyền đến một loạt tiếng bước chân. Sau đó cửa phòng mở ra, mấy nam tử tướng mạo bất phàm đi vào. Lưu Quang cười nhạt một tiếng, nói vậy là sợ hắn sẽ gây bất lợi với nam tử nằm trên giường kia, cho nên mới chạy tới gấp như vậy? Cứ như vậy, bên kia đại sảnh, sợ là lại muốn bồi lễ tiễn khách.

    Lão Đại Mặc Tề đứng trước, nhìn thấy trong phòng bốn người ngồi quanh bàn, trên mặt không hề có một tia kinh ngạc. Điểm này, ngược lại khiến Lưu Quang có chút bội phục.

    Mặc Tề chắp tay đi lên trước hai bước, khách khí nói: “Xin hỏi các vị, tìm huynh đệ chúng ta có chuyện gì quan trọng?”

    Lưu Quang nhếch môi cười, “Lần trước đã gặp mặt, chúng ta không phải người, nói vậy ngươi cũng biết. Nhiều lời thêm vô nghĩa, lần này ta tới, là muốn cùng ngươi làm một giao dịch.”

    Giao dịch? Mặc Tề nghi ngờ. “Xin hỏi, lời này là có ý gì?”

    Lưu Quang mắt nhìn Mị Nguyệt đứng sau lưng Mặc Tề. Mị hoặc cười, mở miệng nói: “Bạch Nhược, ngươi đến bên cạnh ta.”

    . . . . . . ?

    Bỗng nhiên bị gọi tên, mặt thoáng qua một tia không hiểu. Nhưng rất nhanh liền biến mất không thấy gì nữa. Đáp một tiếng, chậm rãi đi tới bên người Lưu Quang.

    Tiểu Vũ buồn bực nháy mắt mấy cái, đây là muốn làm cái gì?

    Lưu Quang đưa tay, khẽ đem Bạch Nhược đẩy về phía trước. Đối mặt với Mặc Tề cười tà mị nói: “Trước đó, tiểu nha đầu nghịch ngợm nhà ta lén đem vị cô nương kia mang ra khỏi Địa phủ. Ta biết rõ giữa các ngươi có một vị huynh đệ biết chút pháp thuật. Nhưng ta muốn nói, không có hỗ trợ của ta, cho dù người nàng đang ở đây, cũng không còn dương thọ. Hơn nữa nàng cũng không còn được bao lâu nữa, không ngoài một năm, nhất định Hồn Phi Phách Tán!”

    A! Mọi người cả kinh. Vẻ mặt trở nên phức tạp. Nhất là Túc Thanh, giống như bị nói ra bí mật, sắc mặt rất khó coi.

    Trong mọi người, chỉ có vẻ mặt Mặc Tề trấn định. Chắp tay thi lễ, khách khí nói: “Vậy không biết ngươi muốn cùng chúng ta làm giao dịch gì?”

    Haaa…! Lưu Quang vui vẻ cười một tiếng, hắn thích cùng người thông minh nói chuyện. Một chút liền hiểu.

    “Rất đơn giản! Một mạng đổi một mạng! Quỷ soa chúng ta chỉ phụ trách câu hồn bắt quỷ, không thể tự tiện vượt quy tắc giết người.”

    Nói xong, ánh mắt nhìn Bạch Nhược, tay khẽ nắm chặt, giống như ra quyết định gì.

    “Giết nàng! Ta liền giúp ngươi cứu nữ tử phía sau.”

    . . . . . . .

    Cái gì!

    Tiếng kinh hô đột nhiên vang lên.

    Không thể so với bộ dáng kinh ngạc của mọi người, ngược lại người trong cuộc – Bạch Nhược, bộ dáng vẫn lạnh nhạt như cũ.

    Không đợi những người khác mở miệng hỏi, Tiểu Vũ đã nhảy dựng lên.

    “Lão Đại! Ngươi nói cái gì!? Ngươi, có phải thủy thổ không hợp hay không, đầu có chút không rõ ràng? Không phải chúng ta mới vừa tiêu tiền mua Bạch Nhược sao? Gì, tại sao muốn nàng chết? Nàng lại không chọc giận ngươi!”

    Tiểu Vũ càng nói càng kích động. Lưu Quang biết nha đầu này một khi gặp những chuyện như vậy, tính tình đều như thế. Bất đắc dĩ, xem ra phải để nàng ngủ một lúc rồi.

    Trong giây lát tay kéo bả vai Tiểu Vũ, Lưu Quang cúi đầu, thanh âm đầu độc nói: “Hư! Nhìn ta, nhìn ánh mắt của ta.”

    Bị mê hoặc như vậy, Tiểu Vũ ngây ngốc nhìn vào mắt Lưu Quang. Chỉ thấy màu đen như mực trong con ngươi kia thâm thúy, hiện ra từng đợt hồng quang. Tựa hồ trong chỗ u minh có một đạo thanh âm đang thúc giục nàng ngủ.

    “Nhắm mắt lại, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một lát. Ngoan, nàng mệt mỏi, nhắm mắt lại ngủ một giấc thật ngon thôi.”

    Bị loại thanh âm dễ nghe này đầu độc, Tiểu Vũ liền cảm giác mí mắt mình càng ngày càng nặng, càng ngày càng nặng. Được rồi, nàng mệt mỏi. Nàng muốn ngủ một giấc. Liền nhắm mắt lại ngủ một giấc thôi. . . . . . .

    Tiểu Hắc ở bên trừng lớn tròng mắt, ai nha má ơi! Nhiếp Hồn Thuật!

    Lão Đại thậm chí ngay cả Nhiếp Hồn Thuật cũng làm! Vũ nha đầu, người duy nhất có thể thay đổi ý tưởng của lão Đại liền ngã xuống, xem ra chuyện này hơn phân nửa là không thể thương lượng rồi. Chỉ là hắn nghĩ không thông, vì sao lão Đại muốn giết Quỳnh hoa tiên tử? Là muốn câu hồn nàng mang về Địa phủ? Nhưng làm như vậy có nguyên nhân gì?

    Rầm!

    Tiểu Vũ nhắm mắt lại ngã vào lòng Lưu Quang ngủ thật say. Lưu Quang vuốt tóc nàng, trong mắt thoáng qua tia dịu dàng.

    Mọi người vốn định mở miệng hỏi, nhưng mắt thấy xảy ra biến cố lần này, một hồi yên lặng như tờ.

    Lưu Quang cứ như vậy chậm rãi vuốt ve Tiểu Vũ, chưa từng ngẩng đầu. Lẩm bẩm nói: “Một mạng đổi một mạng, cũng là giao dịch công bằng. Huống chi tay các ngươi cũng nhiễm qua máu tanh. Cần gì để ý đến việc giết thêm một người?”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Một cái mạng thấp hèn, ta vứt bỏ được

    Lưu Quang nhướn mi nhìn phía mấy người đối diện, thấy biểu tình bọn họ nghiêm túc, nhíu mày không nói.

    Đúng! Tay của bọn họ nhuốm đầy máu tanh, đã giết qua không ít người. Nhưng bọn họ không giết người vô tội. Vị cô nương áo trắng trước mắt này, cùng với bọn họ không oán không cừu, cho dù là vì lợi riêng cho bản thân, bọn họ cũng thật sự không hạ thủ được.


    Mặc Tề hơi vuốt cằm, trầm giọng nói: “Thứ tại hạ mạo muội, xin hỏi một chút, vì sao các hạ không thể tha tánh mạng vị cô nương này? Trừ việc đó ra, thật không có biện pháp khác để giải quyết?”

    Ngoài miệng hỏi như vậy, nhưng trong lòng Mặc Tề đang tinh tế cân nhắc. Nam tử trước mắt này hiển nhiên đối với nha đầu váy hồng trong lòng ngực phi thường để ý, nếu vạn bất đắc dĩ, ở khoảng cách gần như thế, hắn có mấy phần nắm chắc có thể bắt được nha đầu kia làm con tin?

    Lưu Quang nghe thấy câu hỏi, không cho là đúng cười ảm đạm.

    “Ta cao hứng, ta vui. Nếu các ngươi đáp ứng, vậy nên động thủ một mạng đổi một mạng. Nếu không đáp ứng, ta có thể sẽ tìm những người khác cũng không khác biệt. A! Đúng rồi! Lần trước cùng các ngươi chơi trò trốn tìm, có vui không? Cái tiểu tử mặc áo đỏ kia bao lâu mới được tìm ra? Lúc này, các ngươi còn muốn tiếp tục chơi một chút không?”

    Khi nói những lời này, ánh mắt của Lưu Quang vẫn nhìn chăm chú vào Mặc Tề. Làm như đem suy nghĩ trong lòng hắn nhìn thấu, cho nên mới cố ý ra tiếng cảnh cáo. Ý tứ thực rõ ràng, người trong long ngực hắn không phải ai cũng có thể động vào. Nếu ai không muốn sống thử một lần, hắn cũng là vui vẽ nguyện ý phụng bồi.

    Quả nhiên, Mặc Tề nghe vậy trong lòng cả kinh. Phía sau đồng thời bước ra một người. Yêu nhan áo hồng, mê hoặc chúng sinh.

    “Ai nha nha! Ta đã nói lần trước là người nào không có mắt, dám đem ta giam trong căn phòng tối đen đó. Thì ra là ngươi!”

    Lan Hoa Chỉ (*) vừa nhấc, thẳng tắp chỉ hướng Lưu Quang ở đối diện. Người trước mặt lại không có nửa điểm phản ứng.

    (*Phụ nữ ngày xưa thường hay làm thế, điệu bộ dịu dàng có lễ)

    Hồng Lệ nổi giận, vừa định tiến lên biện giải thị phi, lại bị người bên cạnh lên tiếng ngăn lại.

    “Tam ca, lần trước là ta không đúng, mới có thể làm phiền huynh. Huynh muốn trách thì trách ta đi.”

    Vừa nâng mắt phượng, Hồng Lệ lên tiếng.”Không liên quan đến ngươi! Ai gây chuyện với ta, ta tìm người đó tính sồ

    Vậy sao? Lưu Quang nghe thấy lời này, thoáng nổi lên hưng trí.

    “Tính sổ? Ha ha, ngươi không phải là hoài niệm cảm giác bị nhốt ở trong phòng tối ngày trước? Nếu ngươi chờ mong như vậy, ta bây giờ có thể đưa ngươi đi ôn lại một phen.”

    Lời vừa dứt Lưu Quang làm bộ vươn một ngón tay, Hồng Lệ trừng lớn hai tròng mắt, mất bình tĩnh một chút rồi lùi tới phía sau Túc Thanh. Mà Túc Thanh rất có nghĩa khí, hiên ngang lẫm liệt chắn trước người Hồng Lệ.

    Mặc Tề thấy thế chắp tay nói: “Tam đệ không hiểu chuyện, thỉnh các hạ giơ cao đánh khẽ.”

    Lưu Quang không thú vị thu hồi động tác, nhìn vào Bạch Nhược không có biểu tình gì. Có chút phiền não nói: “Tốt lắm! Các ngươi rốt cuộc quyết định thế nào?”

    . . . . . . .

    Mọi người lại một trận trầm mặc, mà vị cô nương theo Lưu Quang từ khi bắt đầu giao dịch đến nay vẫn không lên tiếng, lúc này rốt cục đã mở miệng.

    “Mọi người không cần phải khó xử, vị cô nương áo trắng này là người vô tội không cần phải … bị liên lụy vì chuyện này. Ta với ngươi quay về địa phủ, không cần ở đây khó xử mấy đại ca bọn họ.”

    Lời này của Mị Nguyệt vừa nói ra miệng, định hướng phía Lưu Quang đi đến. Cách nàng gần nhất là Hiên Viên Thương Tử đang giữ chặt cánh tay nàng, trong mắt hàm chứa lo lắng.

    “Tứ tẩu, tẩu không thể đi! Nếu tẩu đi, tứ ca có thể không bao giờ … tỉnh lại nữa.”

    Mị Nguyệt ngẩn ra, đảo mắt nhìn người vẫn nằm ở trên giường hôn mê bất tỉnh, trong ánh mắt ánh lên hơi nước.

    “Cô nương, ngươi cũng lưu lại đi.”

    Bạch Nhược cuối cùng mở miệng, một câu nói làm mọi người chú ý. Chỉ thấy nàng cười ảm đạm, dung nhan xinh đẹp tuyệt trần mang theo một sự lạnh nhạt.

    “Ngươi ở thế gian còn chưa bỏ lưu luyến xuống được. Còn có nhiều người để ý ngươi, cũng có người ngươi để ý. Mà ta thì lại khác, cái gì ta cũng không có. Giống như là bị nguyền rủa, mỗi lần muốn bảo hộ một người hoặc là muốn nếm thử yêu một người, kết quả luôn làm cho ta đau nát tim gan. Đã không có tâm, đối với hết thảy cũng không để ý.”

    Bạch Nhược cười thản nhiên, không để ý tới biểu tình kinh ngạc của mọi người, xoay người đối mặt với Lưu Quang.

    ” Chỉ là mạng mạng hèn mọn, hãy lấy đi.”

    Tia sáng trắng chợt lóe lên, Mị Nguyệt đồng thời kinh hãi thét một tiếng, một thanh đoản đao sắc bén đâm vào trong bụng Bạch Nhược.

    Đó là vừa rồi lúc Mị Nguyệt bị Lưu Quang ném ra ngoài, đoản đao rơi xuống trên mặt đất. Lại không nghĩ bị Bạch Nhược trộm đi.

    Trên mặt vẫn là nụ cười vô vị như trước, Bạch Nhược nhìn Lưu Quang, thấy đôi mắt của hắn vô ý lộ ra vẻ khiếp sợ. Không khỏi vui vẻ nở nụ cười.

    “Thì ra. . . . . Ngươi cũng sẽ có vẻ mặt này. . . . . .”

    Lưu Quang nhanh chóng đem Tiểu Vũ đặt trên ghế ngồi, vươn tay đem thân thể Bạch Nhược đang chống đỡ không được sắp sửa ngã xuống đất. Lưu Quang không chút do dự vươn tay, tựa hồ là muốn cứu nàng.

    “Đừng. . . Đừng cứu ta. . . . . .”

    Miệng Bạch Nhược ho ra máu, sắc mặt vô cùng tái nhợt. Giữ chặt tay Lưu Quang, ngăn cản hắn cứu mình.

    Một phen biến cố này, làm cho mọi người ở đây kinh ngạc không thôi. Tiểu Hắc cũng sửng sờ tại chỗ, trợn mắt há hốc mồm nhìn hết thảy.

    “Ta. . . . Ta thường hay mằm mộng. Trong mộng có một nam tử mặc khôi giáp màu bạc. Hắn gọi ta là Quỳnh Nhi, không biết ngươi có biết hắn là ai không. . . . .”

    Bạch Nhược vô thức nỉ non, kể ra giấc mơ mỗi đêm quanh quẩn ở trong mộng của nàng.

    Ánh mắt Lưu Quang chợt lóe, nhìn vào trong mắt Bạch Nhược.

    “Ngươi muốn gặp hắn sao?”

    Một giọt nước mắt chảy xuống khóe mắt. Bạch Nhược lắc lắc đầu.

    “Không muốn. . . . . Tốt nhất. . . . Vĩnh viễn không gặp. . . . . . Như vậy, sẽ không phiền không lo. Sẽ không đau lòng, sẽ không khổ sở. Sẽ không phải mỗi lần nghe được tiếng gọi kia, lệ sẽ lại rơi đầy mặt.”

    Lưu Quang kinh ngạc nhìn người trước mắt, biểu tình chưa bao giờ phức tạp như vậy.

    “A Nan nhìn Phật tổ nói, con thích một nữ tử. Phật tổ hỏi A Nan, con thích nữ tử này bao nhiêu? A Nan nói, con nguyện hóa thân thành cầu đá, chịu năm trăm năm gió thổi, năm trăm năm phơi nắng, năm trăm năm mưa rơi, chỉ cầu nàng đi ngang cầu. Ha ha, thật là khờ, thật là khờ. . . . . .”

    Cười, nói xong một câu, Bạch Nhược nắm tay Lưu Quang, cuối cùng vô lực buông đoản đao trong tay.

    Lưu Quang đứng lên, nhìn người trên mặt đất đã sắp mất đi sinh mệnh, Tiểu Vũ ở bên cạnh vẫn ngủ say. Bỗng nhiên hắn cảm thấy mình có phải đã sai lầm rồi hay không?

    Hắn làm như vậy, cùng cách ngày đó Dương Tiển đối với Tiểu Vũ, có gì khác nhau?

    Tràn ra một tiếng than nhẹ, Lưu Quang ôm lấy Tiểu Vũ đang ngủ say. Biết nàng sau khi tỉnh lại, sợ là sẽ lại cùng hắn đại náo một hồi. Mày bất giác gắt gao nhăn lại, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

    “không còn mệnh, trở về địa phủ. Mang xác chết của Quỳnh hoa tiên tử, chúng ta trở về.”

    Tiểu Hắc lấy lại tinh thần, gật gật đầu. Tay vẽ bùa chú ấn hướng mặt đất. Nháy mắt, trên mặt đất xuất hiện một vòng xoáy đen ngòm.

    Lưu Quang ôm Tiểu Vũ xoay người đi vào vòng xoáy đó, Tiểu Hắc ôm Bạch Nhược cũng đi vào.
    khi thân mình bọn họ chậm rãi biến mất, Lưu Quang thản nhiên mở miệng nói: “Ta sẽ y theo ước định.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Nhớ lại ( thượng )

    Máu! Chảy thành sông đỏ!
    Một tay nàng cầm kiếm đứng thẳng cạnh thi thể bị cắt thành hai nửa, trên quần áo, trên gương mặt, nơi nơi nhiễm đầy máu đỏ nhìn thấy ghê người.

    Tay cầm kiếm, vết thương đã muốn vỡ ra, máu tươi chảy òng ọc. Mảnh vải băng bó vì đánh nhau mà tản ra, giờ phút này đón gió bay lên.

    Cuối cùng chống đỡ không được nữa, nàng ngã quỳ rạp xuống đất, bảo kiếm trong tay cắm vào mặt đất, dùng cách này duy trì thân thể không ngã. Giương mắt thản nhiên quét tỏa ra bốn phía đầy đất thi thể người áo đen. Nàng cong lên khóe miệng, cười tự giễu.

    A, thật sự là một trận chiến thảm thiết… .

    Ánh mắt có chút tan rã, thần trí bắt đầu mê mang. Nàng với một tay che lên chỗ vai trái, đau nhức nơi đó làm cho nàng nhịn không được phát ra một tiếng rên nhỏ.

    Trong ống tay áo có thuốc chữa thương, chỉ cần ăn, liền còn có thể tạm thời bảo trụ tánh mạng. Nhưng giờ phút này, chỉ một động tác thật nhỏ cũng khiếm toàn thân đau đớn.

    Ha ha. Ha ha ha ha.

    Nàng chợt cười ra tiếng, một ngụm máu tươi phun ra, nàng nhất thời mất đi khí lực, buông lỏng tay cầm bảo kiếm, ngã xuống đất.

    Thôi. Sao lại cần uống thuốc? Sao lại cần sống sót? Thù lớn nàng đã trả, ân tình nàng nợ người đó nay cũng đã hết. Sống không thể yêu, còn sống cũng không có ý nghĩa gì, nàng mệt mỏi, cực kỳ mệt mỏi.

    Từ sau khi được người nọ thu dưỡng, mỗi một ngày đều như Địa ngục huấn luyện. Mười mấy năm sống kiếp sát thủ, nàng cơ hồ chưa từng ngủ một giấc thật ngon. Cực kỳ mệt mỏi, thời khắc cuối cùng, nàng mới có thể thoáng đi vào giấc ngủ. Nhưng không được bao lâu, sẽ bị giấc mơ đầy máu đỏ kia làm bừng tỉnh.

    Nàng biết đó là ảo giác, nàng cũng chưa từng sợ cái gì. Nàng biết người giống như nàng, sau khi chết nhất định sẽ xuống địa ngục. Nhưng nàng cũng không cần.

    … .

    Trong chuỗi ý thức mê muội, có một ánh sáng màu lục ánh vào mắt.

    Nàng là sát thủ, ánh mắt sáng, phán đoán chuẩn. Tuy rằng đã sắp chết đi, nhưng khi mơ hồ nhìn thấy ánh sáng lục đầu tiên ánh vào mắt, nàng chỉ biết, đó là một người!

    Một người nam nhân mặc áo lục!

    Mắt thấy ánh sáng lục chậm rãi đến gần nàng, nàng cũng không muốn phản kháng, cũng không muốn đoán người đến là địch hay là người qua đường. Dù sao cũng sẽ chết, là ai? Muốn làm gì với nàng? Nàng cũng không muốn để ý tới.

    Ý thức hôn mê, nàng thoáng nhíu nhíu mày, miệng vô ý thức thì thào nói thầm.

    Đầu năm nay, lại còn có nam nhân gây chú ý như vậy… .



    “Ai nha! Nàng rốt cục đã tỉnh!”

    Khi nàng mở mắt ra, chỉ thấy gương mặt phóng đại hé ra nụ cười tủm tỉm.

    Nàng không có chút kinh ngạc, cũng không mở miệng nói gì. Liền như vậy nhìn chằm chằm đối phương. Cho đến nkhi gười nọ đỏ mặt, ra vẻ có chút thẹn thùng, mới lùi đầu về, ngồi ở mép giường nhìn nàng cười ngây ngốc.

    “Ta gọi là Bích Hiên! Nơi này là Lạc Phường. Khi ta lên núi giúp nhị ca hái thuốc phát hiện ra nàng. Nàng bị nội thương thực nghiêm trọng, khiến ta sợ hãi. Trong đám người áo đen kia, chỉ một mình nàng còn có hơi thở. Vì thế ta liền đem nàng cõng về. Nhị ca ta là thần y! Y thuật của huynh ấy rất lợi hại! Nàng là do huynh ấy từ Quỷ Môn quan cứu trở về! Đợi khi huynh ấy đến bắt mạch lại cho nàng, nàng nên thành tâm cám ơn huynh ấy!”

    Bích Hiên ở bên cạnh nhiệt tình kể lễ, hoàn toàn không chú ý tới người trên giường không chút động đậy. Biểu tình trên mặt như sương lạnh đóng băng.

    Tựa hồ là bị khí lạnh gây chú ý, Bích Hiên nhìn phía nàng, thấy bộ dáng này của nàng, không khỏi lo lắng vuốt cái ót nói: “Làm sao vậy? Có phải nàng không thoải mái không? Hay là nàng muốn uống nước uống nước? Nếu không ta đi mời nhị ca đến đây kiểm tra một chút, nàng nằm yên đừng nhúc nhích, ta đi rồi sẽ về ngay!”

    Sau khi tự nói cho bản thân một đống mục đích, mỗ nam nhân nhiệt tình liền muốn đứng lên đi kêu nhị ca của hắn. Lúc này, nàng vẫn trầm mặc không nói nằm ở trên giường rốt cục nhịn không được đã mở miệng.

    “Ai cho ngươi xen vào việc của người khác!”

    Ngữ khí lạnh như băng, tựa hồ còn lộ ra vài phần xơ xác tiêu điều.

    Bích Hiên ngẩn ra, một đôi đẹp đen láy chớp chớp. Thấy ánh mắt lạnh như băng của người trên giường. Chợt thản nhiên nở nụ cười.

    Trong tươi cười tràn đầy ôn nhu, cũng hàm chứa xin lỗi thản nhiên. Bộ dáng này thật ra làm cho người nào đó vẫn thờ ơ, cảm thấy có chút kinh ngạc .

    “Thực xin lỗi. Ta. . . . Ta biết là ta không tốt. Không nên xen vào việc của người khác. Nhưng mà. . . . Nhưng mà ta chính là không đổi được tật xấu này. Mấy người đại ca bọn họ cũng nói qua ta rất nhiều lần, nhưng biết làm sao? Ta chính là không có biện pháp thấy chết mà không cứu. Chính là không đành lòng. Đúng. . . . Thực xin lỗi cô nương. Nếu như ta làm mọi chuyện trở nên phức tạp, ta thật xin lỗi nàng. Chẳng qua nếu nàng tức giận, muốn đánh cũng nên chờ thân mình tốt lên hẵn nói, được không?”

    Ngữ khí áy náy, thái độ khiêm tốn, tươi cười ấm áp, còn có chút… . Ngu đần?

    Lần đầu tiên đối một người nàng sinh ra tò mò. Lần đầu tiên, phát hiện trên đời này lại có người có thể cười đẹp đến như vậy. Lần đầu tiên, biết trên đời này còn tồn tại kẻ ngốc như thế.

    Có chút gượng ép nhếch khóe miệng, tận lực làm cho mình thoạt nhìn hiền lành một ít. Tuy rằng không rõ chính mình vì sao trở nên ngu ngốc như vậy, nhưng nàng cũng không muốn lại nhìn thấy đôi mắt áy náy của gã ngốc này.

    “… Cám ơn.”

    Nói xong hai chữ này, nàng liền nhắm đôi mắt lại. Không để ý tới người kia vừa rồi ở trạng thái uể oải, giờ phút sau khi nghe xong lời của nàng, nháy mắt lại khôi phục thần thái mỗ nam nhân gây chú ý.

    Áo màu lục. . . . Thật sự rất gây chú ý nha. . . .



    Cành liễu xanh phất phơ cạnh bờ sông, nam tử áo lục vẻ mặt cười ấm áp.

    Hắn nói, Nguyệt Nhi, ta không quan tâm ánh mắt của thế nhân, ta tin tưởng nàng không phải là người xấu! Ta cưới nàng vì ta muốn. Muốn bảo hộ nàng. Muốn chiếu cố nàng! Cho tới bây giờ cũng không vì những thứ đồng cảm, thương hại. Mặc kệ nàng có tin hay không, tóm lại về sau ta vẫn sẽ ở cùng nàng. Dù lên trời xanh hay xuống suối vàng, không thể tách rời, gắn bó dù sống chết!

    A. Gắn bó dù sống chết, không thể tách rời.

    Gã ngốc chính là gã ngốc, vĩnh viễn cũng là bất trị.

    Nàng là sát thủ, là người tay nhiễm máu tươi, người đầy tội nghiệt. Mà hắn thì khác, hắn là người thiện lương nhất thế gian. Vĩnh viễn vì người mà suy nghĩ, vĩnh viễn vì người mà sống. Cũng không so đo lợi hại của mình, không lo cho an nguy của chính mình.

    Hắn lần lượt hướng nàng chứng minh tình cảm, nàng lại luôn cố ý bỏ qua.

    Thí dụ như chỉ cần nàng chau mày hoặc có một động tác nhỏ tùy ý, hắn đều có thể đoán được nàng suy nghĩ cái gì, hoặc là muốn làm cái gì.

    Thí dụ như vô luận nàng trốn ở nơi nào, hắn cũng có thể tìm được nàng trước tiên. Không hỏi nàng vì sao tránh né, không hỏi nàng vì sao chạy trốn. Chỉ mỉm cười dắt tay nàng, nói với nàng, ta mang nàng về nhà.

    Cứ như thế, nàng vốn bình tĩnh tự nhiên, cũng không khỏi có chút căm tức.

    “Vì sao!? Vì sao đối tốt với ta như vậy!? Ta nói rồi, ta không cần bất luận kẻ nào đồng tình cùng thương hại! Hai tay ta dính đầy máu tươi, ta giết bao nhiêu người đến chính ta cũng không đếm được. Ta và ngươi căn bản là hai loại người khác nhau! Vì sao ngươi cố tình ở cùng một chỗ với ta? Bích Hiên! Không cần đối tốt với ta như vậy… . .”

    Nói xong lời cuối cùng, đôi mắt nàng lại ửng đỏ.

    “… Coi như ta cầu xin ngươi… Xin ngươi đừng tốt với ta như vậy… . Mặc kệ là xuất phát từ cái gì, đồng tình cũng tốt, đáng thương cũng thế… . Thả ta đi đi… .”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Nhớ lại (hạ)

    Vẫn là người lạnh lẽo vô tình, giờ phút này nàng lại giống như đứa nhỏ bất lực. Nàng cũng không biết chính mình cũng có một mặt yếu ớt như thế này.

    Nước mắt trong hốc mắt đảo quanh. Mặc dù tầm mắt mơ hồ, nhưng còn có thể rõ ràng thấy nam tử đối diện kia ôn nhu như gió, đôi mắt lộ ra tràn đầy quan tâm cùng yêu thương.

    Bất giác lui lại mấy bước, quật cường lắc đầu. Không thể động tình! Không thể lại động tình!



    Bích Hiên như trước cười đến ôn nhu, bước lên hai bước với tay ôm nàng vào lòng.

    Tim đập mất quy luật. Bối rối, muốn đẩy ôm ấp ấm áp này, lại lo lắng lực đạo của mình quá nặng, làm hắn bị thương. Trong lúc do dự, chợt tỉnh ngộ.

    A, nàng cười tự giễu. Sao lại sợ làm hắn bị thương? Kỳ thật trong lúc bất tri bất giác, nàng đã luyến tiếc cổ cảm giác ấm áp này.

    Nguyệt Nhi…

    Đỉnh đầu vang lên một tiếng than nhẹ.

    “Nguyệt Nhi, ta đối tốt với nàng, là vì nàng là vợ ta. Nếu ta đã cưới nàng, liền có trách nhiệm chiếu cố nàng, trân trọng nàng. Muốn ta nói bao nhiêu lần nàng mới hiểu được? Không phải đồng tình! Không phải thương hại! Hết thảy chỉ là vì trong lòng ta có nàng. Ta muốn nàng khoái hoạt một chút, vui vẻ một chút, quên hết những chuyện không thoải mái. Chuyện nàng tạo nghiệt, ta giúp nàng gánh. Hạnh phúc về sau, vì nàng mới có.”

    Nàng nắm chặt vạt áo hắn, vùi đầu vào lòng hắn không hé răng. Nước mắt sớm tràn ra không dứt.

    Bích Hiên tăng thêm lực đạo ở tay, gắt gao ôm nàng.

    “Nàng nhiều lần hỏi ta vì sao, đáp án kỳ thật rất đơn giản. Chỉ có một, chỉ vì ta thích nàng, yêu nàng. Nhưng nàng thì sao? Vì sao thủy chung không chịu tin tưởng lời ta? Vì sao vẫn không chịu đối mặt với tình cảm của ta? Trong lòng nàng kỳ thật hiểu rõ, cảm tình ta dành cho nàng, chưa bao giờ là thương hại. Là nàng luôn luôn trốn tránh, là nàng vẫn không dám đối mặt. Nguyệt Nhi… Kỳ thật nàng thật sự thực tàn nhẫn… Chẳng lẽ… Thật sự không cần ta sao?”

    “Ta…”

    Nàng bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, hoàn toàn quên trên mặt còn chảy lệ. Muốn mở miệng giải thích. Đã thấy Bích Hiên cười nhẹ, vươn ngón tay đặt ở trên môi nàng, lắc lắc đầu, một tay kia giúp nàng chà lau nước mắt.

    “Nàng luôn thích mắng ta khờ, nói ta bất trị. Nói nhị ca cho dù y thuật siêu tuyệt, cũng không chữa được loại ngu ngốc này. A, kỳ thật nàng cũng không biết, mỗi lần nghe thấy nàng nói những lời này, trong lòng ta liền thật cao hứng. Nàng vẫn đều mang bộ dáng bất cần, biểu tình trên mặt ngoài lạnh nhạt chính là lạnh nhạt. Chỉ có thời điểm nàng mắng ta, mới có thể lộ ra vẻ mặt của nàng.”

    Bích Hiên nói xong, không tự giác cúi đầu. Bộ dáng lúc này của nàng rõ ràng là bộ dáng hối lỗi, mỗi khi mỗ ngốc cảm thấy chính mình làm sai hoặc là áy náy cái gì, sẽ lộ ra thần sắc như vậy.

    “Ta biết mình không có ưu điểm gì. Lúc trước cưới nàng tuy rằng là kế sách tạm thời, nhưng cũng là cố ý, cũng là muốn đem nàng giữ lại bên người. Ta biết mình làm như vậy hơi ti bỉ, hơn nữa, luôn chọc nàng tức giận mất hứng. Mấy ngày nay ta cẩn thận nghĩ nghĩ. Có phải cho tới nay kỳ thật đều là ta đơn phương tình nguyện hay không? Nàng sở dĩ muốn tránh né ta, muốn tìm các loại nguyên cớ trốn tránh cảm tình của ta, là vì nàng chưa từng yêu ta… .”

    Quả nhiên, mỗ ngốc bắt đầu hối tiếc tự oán. Nàng không khỏi trợn trắng mắt, không rõ rốt cuộc là cha mẹ thế nào mới có thể sinh ra kẻ ngu ngốc bất trị như thế?

    “Nhị ca từng nói với ta, tính tình nàng lạnh nhạt, không dễ dàng tin tưởng người khác, cũng sẽ không dễ dàng cùng người ở chung. Cho nên hắn khuyên ta, nếu như thật sự thích nàng, nên dùng hết kiên nhẫn bảo hộ, chờ đợi. Ta không có ưu điểm gì khác, chỉ là rất nhẫn nại. Nhưng hiện tại ta đột nhiên hiểu được. Thì ra cho tới nay, là ta đối với nàng quá mức chấp nhất. Thực xin lỗi, Nguyệt Nhi… .”

    Bích Hiên nói xong, lại ôm chặt lấy nàng. Như là hạ quyết tâm thật lớn, ở bên tai nàng hít sâu một hơi nói: “Về sau nếu nàng trốn đi, ta sẽ không lại đi tìm nàng. Cũng sẽ không lại làm phiền nàng. Nguyệt Nhi… Ta để nàng tự do. Ta sẽ ở chỗ này chờ nàng. Chờ nàng cảm thấy mệt mỏi, buồn chán, tức giận hoặc là muốn mắng người, nàng hãy trở lại. Ngày còn rất dài, ta chờ nàng.”



    Ba ngày ba đêm!

    Nàng cùng kẻ dưỡng dục nàng, đem nàng huấn luyện thành công cụ giết người tốt nhất, kẻ gọi là nghĩa phụ, ác đấu suốt ba ngày ba đêm.

    Đương nhiên, với bản lĩnh của nàng, đương nhiên không phải là đối thủ của lão quái vật. Nàng chờ đợi thời cơ tốt nhất, che giấu hết thảy tâm tư. Ngay lúc lão quái vật bế quan tu luyện, ra tay khiến hắn trở tay không kịp.

    Võ công mạnh yếu, cũng không thể chứng tỏ thắng bại cuối cùng. Nàng tự biết chính mình hoàn toàn không phải là đối thủ của lão quái vật, nhưng vẫn hạ quyết tâm liều chết không từ.

    Nàng không nghĩ sẽ thất bại, ít nhất nàng nghĩ tệ nhất là, lôi kéo lão quái vật kia cùng chết.

    Sự thật chứng minh ý tưởng của nàng là chính xác. Lão quái vật bị một chưởng của nàng đánh rơi xuống vách núi đen, không may, nàng cũng dùng hết khí lực cuối cùng, bị lão quái vật kéo cùng nhau ngã xuống vách núi đen

    Ngay khi rơi vào vách núi đen, cái thứ nhất toát ra trong đầu nàng, dĩ nhiên là khuôn mặt tươi cười của mỗ ngu ngốc.

    Nàng từng đáp ứng hắn, sau khi làm xong một chuyện, nàng sẽ trở về gặp hắn. Nàng vốn muốn nói với hắn, nếu nàng có thể trở về, về sau sẽ không bao giờ trốn tránh nữa. Nàng sẽ chú tâm làm vợ hắn, đem toàn bộ thua thiệt trước kia của hắn bù đắp.

    Hiện tại ngẫm lại, may mà lúc ấy không nói ra. Bằng không mỗ ngu ngốc đợi không được nàng, nhất định sẽ nói nàng gạt người. Nói nàng không tuân thủ chữ tín.

    Ý thức mê man, bên tai bỗng nhiên nghe được một tiếng kêu gọi quen thuộc.

    Nàng cười cười, thì ra không có thuốc chữa không chỉ có là kẻ ngu ngốc kia. Chính mình sao cũng như thế.

    … . .

    “Nguyệt Nhi? Nguyệt Nhi? . . . . .”

    Giọng nói quen thuộc ở bên tai một tiếng lại một tiếng vang lên.

    Nàng nhắm mắt, bất giác nhăn mi lại. Nàng mệt chết đi, muốn ngủ một giấc, có thể đừng gọi nàng hay không?

    “Nguyệt Nhi? Nguyệt Nhi nàng đừng ngủ nữa được không? Tỉnh lại đi… Xin nàng, tỉnh lại nhìn ta liếc mắt một cái…”

    Trong giọng nói quen thuộc mang theo vài phần đau thương, lập tức trầm mặc một lúc lâu, lại nghe có người nói: “Đại ca? Ngươi nói nam nhân kia có lừa chúng ta hay không? Cũng đã mấy ngày, sao Tứ đệ muội còn chưa tỉnh lại?”

    “Gấp cái gì! Lúc đi không phải hắn đã nói, hồn phách Tứ tẩu rời thân thể đã lâu, vừa hồi hồn, hôn mê vài ngày là bình thường .”

    Mị Nguyệt nghe thấy lời của hai người, cực lực nhớ lại. Đây là? Tam ca và Ngũ đệ?

    Ai nha! Đuôi lông mày của Hồng Lệ nhướng lên, trừng mắt nhìn Túc Thanh đứng ở bên cạnh hắn. Tính tình lão ngũ trở nên nóng nảy như vậy từ khi nào?

    Vẻ mặt Túc Thanh xanh mét, rất giống có người thiếu hắn mấy vạn lượng bạc. Lần trước khi nam nhân chết tiệt kia xuất hiện, không chỉ bị hắn trêu đùa một phen, còn bị đại ca mắng không nhẹ. Lần này vốn định dùng hoàn hồn thuật thử nghịch thiên cứu sống Tứ tẩu, không nghĩ tới lại gặp nam nhân kia. Mắt thấy nam tử diện mạo tuấn mỹ kia chỉ vung tay lên, tùy tiện kết vài đạo ấn (bùa chú). Đã nói không có việc gì, chờ tứ tẩu ngủ vài ngày sẽ tỉnh lại. Tiếp theo liền nghênh ngang rời đi. Rốt cuộc hắn là người phương nào? Xem ra vẫn là một vị quan không nhỏ ở Địa phủ?
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Một làn sóng từ sự yên ổn.

    Bích Hiên ngồi ở mép giường, một lần lại một lần gọi tên Mị Nguyệt. Mặc Tề phất phất tay áo, ý bảo mọi người nên rời đi trước, một mình Bích Hiên lưu lại là tốt rồi. Mắt Mộc Bạch lộ rõ sự lo lắng, tựa hồ có chút không yên lòng. Mặc Tề vỗ vỗ bờ vai của hắn, lắc lắc đầu tỏ vẻ không có việc gì.

    “Nguyệt nhi… Nguyệt nhi…”

    Nếp nhăn trên trán Mị Nguyệt càng nhiều và sâu hơn, cuối cùng nhịn không được mở mắt ra.

    Đập vào mi mắt là sắc xanh biếc mà nàng vẫn cho rằng thực đáng chú ý. Có chút không nhịn được há miệng thở dốc, “Ngươi gọi đủ rồi chứ?”

    Giọng nói khàn khàn, ngay cả chính Mị Nguyệt cũng giật nảy mình. Rốt cuộc đã bao lâu nàng không uống nước?

    Thân hình người kia ngẩn ra, tiếp theo không dám tin ngẩng đầu lên. Mất một đoạn thời gian dài, mới xác định người trên giường thật sự đã tỉnh lại.

    Nước mắt thật vô dụng tràn ra hốc mắt. Hắn cúi người ôm lấy nàng, cái người làm hắn sáng nhớ chiều mong, không có chí khí lẩm bẩm nói: “Muốn mắng ta ngu ngốc cứ mắng chửi đi, nói ta vô dụng cũng tốt, nói ta ngu ngốc cũng được. Lần này nói cái gì ta cũng sẽ không để nàng rời đi. Nàng đến đâu ta sẽ theo nàng đến đó. Nàng chê ta phiền, ta cũng tuyệt đối không thỏa hiệp!”

    Mị Nguyệt lập tức liền đỏ đôi mắt.

    “Như vậy… Ta đây sẽ rất đau khổ…”

    Bích Hiên ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt nàng gần trong gang tấc, thấy tròng mắt nàng đỏ bừng, nước mắt từ khóe mắt nàng chảy xuống. Há miệng thở dốc, muốn nói cái gì đó.

    Suy tư chốc lát, cuối cùng quật cường cúi người, hôn lên những giọt lệ đang chảy xuống kia. Ở bên tai Mị Nguyệt nhẹ nhàng nỉ non: “Lần này chiêu gì cũng không có tác dụng! Nàng khóc cho ta xem, ta cũng tuyệt đối không thỏa hiệp. Cả đời này nàng cũng đừng nghĩ rời khỏi ta!”

    A…………

    Quả nhiên là đứa ngốc…………..

    …………………………..

    Tiểu Vũ mơ mơ màng màng mở mắt ra, ngồi bên giường là vị nữ tử áo trắng.

    Hoàn toàn không để ý người phương nào, kích động ngồi dậy, một phen bắt được cánh tay nữ tử áo trắng, hưng phấn nói” Bạch Nhược! Ngươi không sao chứ!”

    Bạch Nhược nghiêng mặt sang bên, lắc lắc đầu, trên mặt hiện lên tươi cười.

    “Ta không sao.”

    “Không có việc gì vậy thì thật tốt quá! Aizz, thật không biết lão Đại não bị gì, sao lại muốn mạng của ngươi? Gần đây cũng không có người nào chọc hắn, ăn ngon mặc đẹp ngủ ngon, hệ tiêu hóa tốt, mọi thứ bình thường, A? Chẳng lẽ là nội tiết mất cân đối?”

    Tiểu Vũ tức tức oai oai trong miệng nhắc tới một cái gì đó, lúc này mới hướng bốn phía nhìn.

    “A? Nơi này sao lại quen thuộc như vậy?”

    Ngồi ở một bên nghe nàng nói lảm nhảm, Bạch Nhược khẽ nhếch môi lạnh nhạt nói: “Đây là phòng ngủ của ngươi.”

    A? Đúng nha!

    Tiểu Vũ vỗ trán, lúc này mới tỉnh ngộ. Sao mà ngay cả phòng ngủ của mình cũng quên?

    Ha ha, có chút xấu hổ hướng Bạch Nhược cười cười, mảy may không phát giác có cái gì khác thường. Thẳng đến khi nàng đi xuống giường, hai chân vừa mới chạm đất thì chợt trừng lớn đôi mắt.

    “Ngươi!!! Ngươi nói cái gì!!?? Đây là phòng ngủ của ta? Kia!!! Ngươi!!! Ngươi sẽ sao lại ở nơi này?”

    Bạch Nhược thấy Tiểu Vũ đột nhiên biểu hiện vẻ mặt kinh ngạc, thần sắc có chút nghi ngờ.

    “Là Diêm Vương đại nhân đưa ngươi trở về phòng, sau đó phân phó ta ở lại nơi này coi chừng ngươi. Thế nào? Có cái gì không ổn sao?”

    Tính tình Bạch Nhược lạnh nhạt, đối với chuyện chịu áp lực rất tốt. Lúc trước hồn phách nàng rời thân thể, liền phát hiện nam tử mua nàng, lại có thể thấy được nàng. Về sau nàng mới biết được, thì ra hắn căn bản không phải người, hẳn là Diêm Vương trông coi sinh tử.

    “Không phải vấn đề này!”

    Tiểu Vũ gấp đến độ dậm chân. Chết tiệt, sao nàng lại ngủ mất? Thời khắc mấu chốt như vậy, sao nàng lại vô duyên vô cớ ngủ thiếp đi!??

    “Ta là hỏi, sao ngươi lại ở chỗ này!? Nơi này là Địa phủ! Địa phủ, ngươi biết không? Trong Địa phủ chỉ có hồn phách, không có loài người! Ngươi đi nhanh lên, đi nhanh lên! Nơi này cũng không phải nơi để nói chuyện đùa!”

    Nói như vậy, Tiểu Vũ liền tiến lên muốn kéo Bạch Nhược rời đi. Nhưng khi tay chạm được cánh tay Bạch Nhược thì chợt dừng lại.

    Mắt lần nữa trợn to, không dám tin ngẩng đầu nhìn chăm chú vào Bạch Nhược. Hậu tri hậu giác lắp bắp nói: “Ngươi. . . . . . . ? Ngươi ngàn vạn lần đừng nói cho ta biết, ngươi đã ‘treo’?…” (ý là chết ấy ^^)

    Bạch Nhược chưa hoàn toàn nghe hiểu ý tứ của Tiểu Vũ, nhưng đại khái hiểu được. Trên mặt như trước không có nhiều cảm xúc, giống như tử vong đối với nàng mà nói, thật chỉ là một chuyện không sao cả.

    “Ta đã không trở về được. Không phải cô nương ngươi mua ta, để cho ta làm tỳ nữ thân cận của ngươi sao? Hiện tại không phải ta đã theo bên cạnh ngươi, vì sao còn muốn đuổi ta đi?”

    Không đúng! Không phải như thế!

    Tiểu Vũ cực kỳ tức giận rống to một tiếng, không để ý vẻ mặt Bạch Nhược kinh ngạc, vọt thẳng ra khỏi phòng.

    . . . . . . . .

    Một cước đá văng cửa lớn của thư phòng, nhìn thấy người nào đó nằm thoải mái trên ghế sa lon.

    Tiểu Vũ liều mạng đè nén tâm tình trong lòng, trong lòng có một vạn giọng nói nói cho nàng biết, hắn là lão Đại! Hắn là lão Đại! Chớ trêu chọc hắn! Hắn nói cái gì chính là cái đó! Hắn quyết định làm cái gì đều là đúng!

    Trong đầu cũng có những tư tưởng lý tính. Nàng bất quá cũng chỉ là một người hầu nhỏ, không có quyền lợi phản bác. Lão Đại muốn mạng người mặc hắn làm được rồi, dù sao về sau cũng nhiều bạn, cũng coi là chuyện tốt.

    Toàn thân đều tràn ngập lựa chọn lý tính, liều mạng khuyên nàng phải thức thời. Nhưng nghĩ tới Bạch Nhược vẻ mặt lạnh giá kia, lý tính gì cũng đều vô ảnh vô tung biến mất.

    “Lão Đại! Có thể cùng ta giải thích một chút hay không, tại sao ngươi muốn mệnh của Bạch Nhược? Nàng có thù oán gì với ngươi sao? Nàng không cẩn thận mắng ngươi, hay là đắc tội với ngươi? Còn đạp dơ bẩn giày của ngươi, vướng bận mắt của ngươi?”

    Lưu Quang ngẩng đầu ngó ra ngoài cửa sổ, lần đầu tiên không để ý đến Tiểu Vũ. Thật ra thì hắn đã sớm biết Tiểu Vũ tỉnh lại chắc chắn tới đây nháo với hắn, nhưng mà hiện tại trong nội tâm hắn cũng có chút hỗn loạn, không có tâm tình để ý tới.

    Tiểu Vũ thấy Lưu Quang không để ý nàng, trong lòng càng thêm nổi giận! Một bước đi tới bên sofa, xông tới người nào đó phẫn nộ nói: “Đây là có ý tứ gì? Không muốn giải thích hay là lười giải thích? Hay là lão Đại ngươi mừng rỡ cao hứng, muốn phóng hỏa liền phóng hỏa, muốn giết người liền giết người?”

    Lưu Quang nhướng mày, nhẹ giọng nói: “Nha đầu, chuyện này ta không muốn giải thích. Cho dù giải thích nàng cũng không hiểu, bởi vì nàng sớm quên mất chuyện trước kia không còn một mảnh. Nàng trở về đi. Bạch Nhược là cam tâm tình nguyện đến Địa phủ, về sau sẽ ở lại Địa phủ, các nàng cũng có thể làm bạn.”

    A! Tiểu Vũ hừ lạnh một tiếng, đây coi là mượn cớ chó má gì? Cam tâm tình nguyện đến Địa phủ? Nàng rõ ràng nghe người khác nói một mạng đổi một mạng, cứu sống Mị Nguyệt sẽ phải hy sinh Bạch Nhược!

    “Lưu Quang! Ngươi có biết chính mình có bao nhiêu ác liệt hay không? Luôn ích kỷ như vậy, tự cho là đúng! Chỉ cần là chuyện ngươi nhận định, người khác sẽ không có biện pháp thay đổi. Ngươi có suy nghĩ qua cảm nhận của người khác hay không? Có quan tâm qua ý nghĩ của người khác hay không? Ngươi luôn đem chuyện chính mình cho là đúng áp đặt ở trên người khác! Đúng! Ngươi là Diêm Vương! Ngươi là lão Đại! Lời của ngươi nói, chúng ta làm thuộc hạ chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lệnh cùng phục tùng! Có lúc ta thật sự vô cùng chán ghét ngươi! Không sai, ta quên mất chuyện trước kia, nếu ta có thể nhớ, chỉ sợ chuyện hối hận cuối cùng, chính là vì cái gì không đi đầu thai, mà lưu lại làm quỷ sai chó má.”

    Tròng mắt Lưu Quang chợt lóe, thân hình vừa động, chợt kéo Tiểu Vũ. Đôi mày kiếm thoáng nhăn lại.

    “Nàng chán ghét ta? . . . . . .”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Không ở đây đè nén, ta trở về.

    Dưới chân Tiểu Vũ mất thăng bằng, cứ như vậy thuận thế ngã tựa vào trên ghế sa lon.

    Có câu nói, chó nóng nảy cũng sẽ nhảy tường. Người khác mặc dù không là chó nhỏ, nhưng lúc này cũng hoàn toàn nổi giận.

    “Đúng! Chán ghét ngươi! Chính là chán ghét ngươi! Thế nào! Ích kỷ bá đạo, hẹp hòi phách lối, không nhân tính, không nói đạo lý, tính khí kém, không độ lượng. Thật không biết người nào nuông chiều ngươi! Thần tiên tài ba sao! Thần tiên là có thể không coi trọng mạng người sao? Ta chính là chán ghét ngươi, chán ghét ngươi!”

    Vũ Tiểu Miêu giương nanh múa vuốt, vô thức nói ra một đống lời bực bội. Sau khi đùng đùng bực bội, dễ dàng khiến người nào đó mắt to trừng mắt nhỏ chằm chằm nhìn lẫn nhau.

    Một tiếng ầm vang lên, ngoài cửa sổ trong giây lát tối đen một mảnh. Trong thư phòng, ánh sáng đèn thủy tinh chập chờn.

    Đánh, sấm đánh?

    Tiểu Vũ bị tiếng nổ này làm cho hoảng sợ, giật mình hoàn hồn. Lúc này mới chú ý tới vẻ mặt Lưu Quang giờ phút này.

    Chỉ thấy khóe miệng hắn không còn có vẻ tươi cười, mày kiếm nhíu chặt, trong mắt ánh lạnh lùng.

    Vừa thấy được vẻ mặt khác thường này, Tiểu Vũ rốt cuộc hậu tri hậu giác phản ứng kịp. Nàng không phải là người không sợ chết, cũng không tin dâng tặng cái gì 18 năm sau lại là một hảo hán các loại. Nàng vừa rồi, dũng khí hoàn toàn là nhất thời xúc động. Chính là chui vào ngõ cụt, góc chết.

    Một tiếng sấm vang này đem tim nàng nhảy ra ngoài, chỉ một thoáng, hoàn toàn thanh tĩnh.

    “A, ha ha. . . . Lão Đại. . . . Cái đó. . . . . Sấm đánh rồi, ta muốn trở về thu quần áo. . . . . . Ngươi. . Ngươi tiếp tục nằm xuống nghỉ ngơi. Ta liền. . . . Sẽ không quấy rầy ngươi. . . . .”

    Nói giỡn! Giờ phút này không chạy thì đợi đến bao giờ. Bị kích động là ma quỷ! Lời nói thật là sâu sắc nha!

    Tiểu Vũ có chút bối rối đứng lên, lòng bàn chân đổ mồ hôi muốn lập tức xông ra ngoài. Đáng tiếc còn chưa bước nửa bước, liền bị người kia chặn ngang ôm lấy, lập tức ném tới trên ghế sa lon. Tiếp theo một thân hình cúi xuống, đặt ở trên người của nàng.

    “Ngươi. . . . Ngươi muốn làm gì!”

    Ý thức được sự tình có cái gì không đúng, nàng bắt đầu khẩn trương.

    Đôi tay Lưu Quang nắm chặt bả vai Tiểu Vũ, mắt phải hiện lên một chút tia đỏ.

    “Đúng! Ta ích kỷ! Ích kỷ chỉ muốn đem nàng ở lại bên cạnh ta. Ta bá đạo! Bá đạo không cho bất luận kẻ nào tổn thương nàng. Hẹp hòi phách lối, không nhân tính, không nói đạo lý. Không sai! Ta chính là như vậy! Nhưng nàng thì sao? Nàng thì như thế nào?”

    Hai tròng Lưu Quang mắt gắt gao nhìn chằm chằm Tiểu Vũ, nhìn thẳng vào mắt của nàng, vào linh hồn của nàng. Thần sắc xuất hiện ít kích động.

    “Hồ nháo! Tùy hứng! Dã man, không hiểu chuyện, gây chuyện sinh sự! Người khác chỉ cần rơi một giọt nước mắt, nàng như đồ ngốc vội muốn đi giúp. Cho tới bây giờ đều không suy tính cảm thụ của ta! Không quan tâm ta có đang lo lắng cho nàng hay không, không quan tâm ta có tức giận khổ sở hay không. Ta là thần tiên, nhưng cũng không ngu ngốc không hiểu Thất Tình Lục Dục!”

    ”Ta! . . . . . .”

    Tiểu Vũ muốn há mồm phản bác cái gì, nhưng nhìn thấy đôi tròng mắt Lưu Quang thâm thúy thì một chữ đều nói không ra.

    Nàng không hiểu Lưu Quang giờ phút này nói với nàng những lời này là có ý gì, không hiểu Lưu Quang vì sao chợt kích động như thế. Nàng chỉ biết, nàng thấy trong tròng mắt Lưu Quang in bộ dáng của nàng. Rõ ràng như vậy, khắc sâu như vậy.

    Trong lòng chấn động, trong đầu chợt thoáng qua một tia hình ảnh.

    Trong trí nhớ, tựa hồ Lưu Quang đã từng nhìn nàng như vậy. Dịu dàng cười với nàng.

    Đáng chết! Nàng rốt cuộc quên mất cái gì! ?

    . . . . . . .

    “Tiểu Vũ! Nàng luôn nói ta máu lạnh không nhân tính. Thật ra thì nàng biết không, người tàn nhẫn nhất thật ra là nàng!”

    Câu này của Lưu Quang, thật sâu đánh vào trong lòng Tiểu Vũ.

    Nàng tàn nhẫn? Lão Đại nói nàng tàn nhẫn?

    ”Có biết ta rất hối hận hay không? Có biết ta đã từng vài lần tan nát cõi lòng, muốn nhảy xuống Vong Xuyên đi tìm nàng không? Nhập ma, hủy thần. Những thứ này đều không coi là cái gì! Thiên Hỏa phun trào, Thiên Khiển gián xuống ta cũng chưa từng sợ. Ta đã từng cho là ở trong tam giới này, không có bất luận kẻ nào có thể tiêu diệt ta. Nhưng khi đem nàng từ đáy sông Vong Xuyên cứu ra, nghe nàng nói một câu như vậy, ta liền hoàn toàn sụp đổ. Cho tới nay ta tự cho là kiên cường, mạnh mẽ, ở trước nàng, bị dập nát hoàn toàn!”

    Tiểu Vũ kinh ngạc trừng lớn tròng mắt, tay nhỏ bé nắm chặt không trả lời.

    Một tay Lưu Quang nâng gương mặt của nàng lên, thống khổ nói: “Còn nhớ rõ nàng nói gì với ta không?”

    Tiểu Vũ theo bản năng lắc đầu một cái, giọng nói có chút cà lăm. (nói lắp)

    “Không. . . . . Không nhớ rõ.”

    A! Ha ha!

    Lưu Quang cười khổ một tiếng, “Chính là câu này. Chính là câu ‘không nhớ rõ’ này.”

    . . . . . . . . ?

    A? Tiểu Vũ khó hiểu. Nhìn thấy thần sắc Lưu Quang thống khổ, không khỏi vươn tay xoa chân mày hắn.

    ”Lão. . . . Lão Đại. . . . Ngươi đừng mang bộ dáng này. Ta. . Ta, mới vừa rồi lời nói với ngươi có chút quá mức, ta xin lỗi được không? Ngươi đừng mang bộ dáng này, ta. . . . . . .”

    Tiểu Vũ không phải sợ hãi, mà trong lòng lại không khỏi có chút đau lòng. Cũng không biết làm sao.

    Lưu Quang không để ý đến, tựa hồ quyết tâm muốn đem tất cả cảm xúc chất đống trong lòng phát tiết ra ngoài.

    “Nàng không nhớ rõ, nàng quên. Đem chuyện trước kia quên mất không còn một mảnh. Quên mất làm sao lại đi tới Địa phủ, quên mất Hắc Bạch vô thường, quên mất mỗi một lần làm nhiệm vụ, quên mất mình gây bao nhiêu họa. Quên mất ta!”

    Cầm tay Tiểu Vũ dán vào gương mặt mình. Mắt phải Lưu Quang hiện ra tia hồng quái dị.

    “Tiểu Vũ……… Ta biết rõ nàng là đang trừng phạt ta, trừng phạt ta không nghe thấy lời kêu gọi của nàng, không kịp thời chạy về cứu nàng. Hận ta cũng tốt, giận ta cũng được. Chính là………. không cần chán ghét ta…………….”

    Giọng nói của Lưu Quang có chút vô lực, tựa hồ ở trong lòng đè nén thật sự quá lâu. Tiểu Vũ quên tất cả, nhưng trí nhớ của hắn vẫn khắc sâu.

    Còn nhớ rõ trước khi hắn đi, nét mặt thiên hạ váy hồng tươi cười như hoa. Nói sẽ chờ hắn trở về. Nhưng rốt cuộc khi hắn chạy về, nàng lại không có ở đây.

    Hôm nay, tất cả mặc dù khôi phục như trước, nhưng lại cũng không trở về được như ngày trước nữa.

    Tiểu Vũ quên tất cả, không ở đây quấn quít lấy hắn quấy rối. Không ở đây tiếp tục cùng hắn nói chút chuyện nhàm chán ngày xưa. Không ở đây đối với hắn nháy mắt, để cho hắn giúp một tay ngăn lại bị người nào đó trêu đùa. Không ở đây ôm hắn, cười điềm nhiên hỏi, “Ta biết lão Đại tốt nhất mà!”

    . . . . . .

    Hắn vốn còn tưởng rằng, cho dù quên mất, nhưng tình cảm trong lòng sẽ không thay đổi. Nếu như một đoạn ký ức đối với một người thật rất quan trọng, cho dù coi như quên mất, nàng cuối cùng sẽ nhớ lại. Vì vậy hắn đem toàn bộ tình cảm đè nén ở trong lòng, để Tiểu Vũ có thể từ từ tiếp nhận, từ từ nhớ lại.

    Nhưng mà hắn chờ được cái gì? Đau đớn chờ đợi, đổi lấy một câu của nàng, ta chán ghét ngươi!

    Tiểu Vũ nhìn thấy mắt phải Lưu Quang đỏ ngầu, đây là lần đầu tiên từ khi nàng được cứu từ đáy sông lên nhìn thấy. Tâm tư hỗn loạn, ánh mắt lóe lên. Này, đây là cái gì? Vì sao nàng đối với tròng mắt đỏ ngầu này lại quen thuộc đến thế?

    Suy nghĩ sôi trào, Tiểu Vũ thậm chí cảm nhận được có chút sợ hãi.

    Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc nàng quên mất cái gì!? Vì sao lão Đại thống khổ như vậy? Tại sao nàng cũng có cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế?

    Lưu Quang chợt cúi người, không hề báo trước hôn lên mắt trái Tiểu Vũ.

    Trong đầu hiện ra miệng cười trước kia.

    Chờ ngươi trở về!

    Ta chờ ngươi trở về!

    Theo hai má hôn xuống, thẳng đến bao phủ lấy đôi môi có chút run rẩy của Tiểu Vũ.

    Ta đã trở về.

    Cho nên, nàng cũng trở về được không?
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 6: Bên cầu Nại Hà độ chúng sanh

    Chương 1: Nhớ lại quá khứ, ta đây là bi kịch

    Tiểu Vũ núp dưới giường, thân thể co rút, tay ôm mặt.
    Đôi mắt lưu ly đảo qua đảo lại, trên mặt đỏ tươi một mảnh.
    Chép chép miệng, trong cổ họng có cỗ máu tanh. Đó là trời xui đất khiến, nàng không cẩn thận cắn môi người khác mà thành.

    Mà hôm nay nàng núp dưới giường, không phải là sợ bị đánh hoặc là bị bắt đi. Mà là kể từ khi máu người nào đó trôi vào miệnh, trong đầu nàng bắt đầu không ngừng hiện lên đủ loại sự tình.

    Giống như là một thước phim, một đoạn hình ảnh rõ ràng đánh vào đầu.

    Trên vách núi vô vọng, hắn cúi người, ôm chầm thân thể nàng, tay chặn Thiên Khiển lại.

    Ở vách đá Trọng Quang, hắn tung người nhảy xuống. Nắm lợi kiếm Thanh Phong trong tay, ôm nàng dựa thế mà lên.

    Trước Đoạn trường nhai, nàng nói, nàng thích hắn. Đôi mắt hắn lóe lên, khẽ hôn nàng. Trên mặt phách lối cao ngạo từ trước đến giờ, lại lơ đãng ửng đỏ.

    Ở bên Cầu Nại Hà, nàng rốt cuộc hiểu rõ tình cảm của mình. Một lòng chờ hắn trở lại, muốn dũng cảm thổ lộ. Bất đắc dĩ lại bị người đẩy xuống Vong Xuyên, quên mất tất cả.

    . . . . . .

    Nhớ ra rồi, nhớ ra rồi. Tất cả đều nhớ ra rồi.

    Chỉ là. . . . . .

    Hắn trở lại, nàng vốn còn muốn nói thích hắn. Hôm nay thì tốt rồi, thích không nói ra miệng, còn biến thành ghét?

    Mẹ nó. . . . . .

    Tiểu Vũ phiền não nắm tóc, mái tóc vốn gọn gàng lập tức vô cùng thảm hại.

    Mới vừa rồi Lưu Quang hôn nàng thì nàng nhất thời hốt hoảng cho nên không cẩn thận cắn môi người nào đó. Ai ngờ người nào đó không hề ngưng lại, tiếp tục hôn.

    Máu tươi dính vào môi, vào miệng. Trong đầu Tiểu Vũ nháy mắt đã tuôn ra đủ loại sự tình.

    Tâm hoảng ý loạn, nàng cũng không biết hơi sức đâu ra, lập tức đẩy Lưu Quang ra, cứ như vậy xông về phòng mình, núp dưới giường.

    Bây giờ nghĩ lại, nàng thật muốn tìm miếng đậu hũ đụng chết thôi.

    Trí nhớ khôi phục, dĩ nhiên là hiểu vì mình mất trí nhớ mà trong mắt Lưu Quang khi mỉm cười, lộ ra bao nhiêu chua xót cùng đau đớn.

    Ai nha nha, người không biết thì vô tội chứ sao. Lão Đại cũng sẽ không trách nàng chứ?

    Tiểu Vũ rất kiên cường tự an ủi. Thật vất vả sau đó tâm tình mới thoáng bình phục, chợt nhớ tới mới vừa rồi bộ dạng Lưu Quang nhíu mày, cắn răng nghiến lợi, bộ mặt giận dữ quát, “Nàng chán ghét ta?!”

    . . . . . . A di đà Phật. . . . .

    Tiểu Vũ bất giác nuốt một ngụm nước bọt, bắt đầu thấy an ủi thêm nữa cũng không có tác dụng. Trong nháy mắt tan rã sụp đổ.

    Bi kịch kêu rên một tiếng, như con rùa nhỏ dúi đầu vào giữa hai chân.

    Người nào lấy cọng mì sợi đưa cho nàng, nàng nghĩ nên treo cổ tự sát. . . . . . .

    Hốt hoảng hết sức, không chút nào phát hiện, giờ phút này mắt trái của mình, đã sớm yêu dị đỏ ngầu.

    . . . . . . .

    “Lão. . . . Lão Đại? Ngươi. . Ngươi sao rồi? Không sao chứ?”

    Tiểu Thôi đứng trước sô pha, trên mặt luôn luôn bình tĩnh nay hiện lên một tia bất an.

    Mắt thấy cũng sắp đến mùa xuân, mấy ngày nay hắn tất bật bận rộn chuẩn bị tiền lương, tiền thưởng, xem thử năm nay gửi lên cấp trên bao nhiêu thuế thu nhập. Mất mấy ngày, cuối cùng cũng liệt kê danh sách cặn kẽ. Đến thư phòng, chính là muốn Lưu Quang xem qua một chút, rồi ký tên. Chẳng qua không nghĩ tới. . . . . .

    Trên ghế sa lon màu đen, thân thể thon dài. Đôi tay che mặt thật chặt, không nhìn thấy vẻ mặt, vai run rẩy không dứt.

    Tay Tiểu Thôi cầm danh sách, bất giác thoáng nắm chặt. Hắn vừa rồi vội vàng không chú ý, liền tình cờ thấy Vũ nha đầu đi vào.

    Bây giờ là thế nào? Làm cái gì thế này? Lão Đại đây là?? Khóc???

    Trán chợt nhỏ một giọt mồ hôi lạnh, Tiểu thôi cảm thấy có chuyện không đúng. Không đợi người trên ghế sa lon lên tiếng, vội vàng cúi đầu cung kính nói: “Ta. . . . . Ta vừa nhớ ra còn có việc chưa làm xong, ta đi ra ngoài trước!”

    Tiếng nói vừa dứt, bàn chân như bôi dầu liền muốn tranh thủ rút lui. Đáng tiếc chân mới vừa nâng lên, liền nghe thấy một tiếng.

    “Đứng lại!”

    . . . . . . . .

    Chân vừa nâng lên liền cứng rắn thu trở lại, đôi tay Tiểu Thôi đặt trước người cung kính đứng lại. Trong nội tâm bất định một mảnh.

    Ánh mắt không tự chủ len lén liếc một cái, chỉ thấy Lưu Quang chậm rãi ngồi dậy, sau đó chậm rãi buông tay xuống, quay mặt sang nhìn hắn.

    Một nháy kia, Tiểu thôi theo bản năng nhắm nghiền hai mắt. Trong lòng khủng hoảng, không thể nhìn! Nhìn nhất định sẽ bị diệt khẩu!

    Trong thư phòng hoàn toàn yên tĩnh, không khí quỷ dị làm cho người ta hoảng sợ. Mồ hôi lạnh trên trán Tiểu Thôi toát ra. Qua hồi lâu, Tiểu Thôi chuẩn bị quỳ gối van xin được chết sớm để giải thoát thì nghe người trên ghế sa lon cười thoải mái nói: “Này? Ngươi làm gì thế?”

    . . . . . . Hả?

    Một giây kế tiếp, Tiểu Thôi mở mắt ra. Ngẩng đầu nhìn thấy người nào đó trên ghế sa lon, mặt cười đến rực rỡ. Mắt phải đỏ ngầu một mảnh.

    Nụ cười kia, không phải tức giận hay nổi giận lúc yêu dị cười lạnh, mà là nụ cười chân chính phát ra từ nội tâm.

    Nụ cười như thế, Tiểu Thôi đã từng thấy qua mấy lần. Mà mỗi lần có thể nhìn thấy nụ cười như thế thì bên người lão Đại nhất định sẽ có một tiểu nha đầu váy hồng. Bởi vì loại cười này, tất cả đều vì nàng mới có.

    Tiểu Thôi không hiểu, Vũ nha đầu rốt cuộc làm chuyện gì, có thể khiến lão Đại vui vẻ đến như thế? Hình như là từ khi Vũ nha đầu bị ném vào Vong Xuyên Hà, lão Đại liền không còn cười như vậy?

    Nhìn thấy bộ dạng ngu ngốc của Tiểu Thôi, Lưu Quang có chút không kiên nhẫn vung tay lên, “Ta biết rõ Bổn vương bộ dạng đẹp trai, nhưng ngươi cũng không cần thiết nhìn đến si mê như vậy chứ? Nói đi, tìm ta có chuyện gì?”

    Tiểu Thôi đột nhiên hoàn thần, ai ui, xem ra chứng u buồn của lão Đại hoàn toàn chữa khỏi? Còn nói giỡn.

    “Á, là như vậy. Mắt thấy sắp bước sang năm mới rồi, ta sửa lại danh sách tài chính của Địa phủ, muốn mời ngươi xem qua một chút.”

    Lưu Quang chợt nhíu mày, đứng lên đi tới bên cạnh Tiểu Thôi. Không phải vì danh sách trong tay hắn, mà lại vỗ vỗ vai hắn nói: “Thương Quân, từ khi ngươi đến Địa phủ làm việc tới nay, ngươi cùng Vô Thường, Không Mệnh còn có Chung Quỳ vẫn ở bên cạnh ta, vì ta chuẩn bị tất cả. Tính tình ta không tốt, tâm tình cũng bất định. Thật xin lỗi, cho tới nay, để cho các ngươi vì ta mà hao tổn tâm trí.”

    Tiểu Thôi trợn tròn hai mắt nhìn về Lưu Quang, miệng há to ước chừng có thể nuốt một quả trứng khủng long.

    “Lão. . . Lão Đại? Ngươi. . . Ngươi không có. . . . Không có sao chứ?”

    Tiểu Thôi là laijch sự, thật ra thì hắn muốn hỏi, ngươi không có bệnh chứ? Suy tính nếu như đem “Chuyện” đổi thành” Bệnh”, hậu quả đoán chừng sẽ rất nghiêm trọng, cho nên Tiểu thôi rất thức thời hỏi một câu như vậy.

    Lưu Quang trợn tròn mắt. Một cước liền đạp tới.

    “Mẹ nó! Khó lắm ngươi mới được lão Đại ta nói một phen cảm động, động lòng người như vậy, một chút ngươi cũng không cảm động, thậm chí còn dùng loại ánh mắt hoài nghi này nhìn ta. Thế nào? Có phải ngươi đang suy nghĩ hôm nay ta có uống lộn thuốc hay không? Còn là ấm đầu rồi hả ? Được rồi được rồi, ta biết ngay đám người các ngươi không chịu nổi ta đây nhiệt tình đối đãi. Hôm nay tâm tình Bổn vương tốt, không so đo với ngươi. Con dấu ở trong giá sách, tới lấy đi, muốn đóng ở đâu thì đóng. Chỉ là chớ đem Địa phủ bán đấu giá là được.”

    Thân hình Tiểu Thôi lưu loát, tránh khá nhanh. Lúc này mới tránh được bị đạp.

    Nghe Lưu Quang nói, lúc này trong lòng mới thư thả một chút. Aizz, lão Đại vẫn tương đối bình thường.

    Xoay người đi tới tủ sách, cầm lấy con dấu chuẩn bị đi ra ngoài. Bỗng nghe một thanh âm.

    “Tiểu Thôi, buổi tối mọi người chúng ta tụ tập ăn một bữa đi?”
    . . . . . . .
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Ai nha, chiếc đũa rớt

    . . . . . . À?
    Tiểu Thôi lại dừng bước, móc móc lỗ tai hoài nghi mình có nghe lầm hay không.

    “Tụ tập? Liên hoan?”

    ”Không sai! Chờ Chung Quỳ cùng Tiểu Bạch Tiểu Hắc trở lại, kêu Tiểu Vũ cùng Bạch Nhược nữa. Chúng ta ở phòng khách liên hoan! Ta có vài sự kiện muốn tuyên bố.”

    Lưu Quang cao hứng nói xong lời này, liền lại nằm trên ghế sa lon. Đôi tay lại bưng kín mặt, bả vai run rẩy.

    Tiểu Thôi liếc nhìn người nào đó trên ghế sa lon, hiểu đây là cười thật vui mà run rẩy. Có chút không giải thích được nói ‘dạ’, rốt cuộc cất bước rời thư phòng.

    Thì ra chứng u buồn của lão Đại đã chữa hết, lại dính vào chứng điên?

    Kỳ quái, kỳ quái! Rốt cuộc là bị cái gì kích thích?

    . . . . . . .

    Mọi người ngồi vây quanh cái bàn tròn, Lưu Quang là người cuối cùng trình diện.

    Chỉ thấy hắn không chút hoang mang ngồi bên trái Tiểu Vũ, mà Tiểu Vũ nhìn thấy hắn đầu vẫn cúi thấp. Còn kém chưa trốn xuống đáy bàn.

    Trên bàn tràn đầy thức ăn, cũng không biết là đánh cướp quỷ hồn đáng thương nào, báo mộng khiến người trong nhà đốt xuống.

    Mọi người ngồi im, đều không lên tiếng.

    Chung Quỳ cùng Hắc Bạch vô thường đem tầm mắt nhìn về Tiểu Thôi, thấy hắn vô tội nhún vai, bày tỏ hắn cũng không rõ, chỉ phụ trách kêu người mà thôi.

    Tiểu Vũ nhìn Bạch Nhược ngồi bên phải nàng, thấy nàng vẫn như cũ duy trì mỉm cười thản nhiên, bộ dáng việc không liên quan đến mình.

    Mê man ở giữa, dưới bàn tay trái đột nhiên bị người cầm. Trong lòng cả kinh, biết là người nào gây nên, nhưng lại không dám ngẩng đầu nhìn. Gương mặt bất giác bắt đầu ửng hồng.

    Không khí có chút quỷ dị, mọi người trừng mắt to nhỏ nhìn lẫn nhau. Bởi vì Lưu Quang không lên tiếng nói chuyện, bọn họ tự nhiên không dám mở miệng trước. Cứ như vậy nhìn chằm chằm, cuối cùng đem tầm mắt đặt trên người hai người Lưu Quang cùng Tiểu Vũ.

    Có cái gì không đúng! Rất không thích hợp nha!

    Lần này không chỉ có mấy người thông minh, ngay cả Tiểu Hắc luôn luôn trắng mắt vờ ngớ ngẩn, cũng đã nhận ra không tầm thường.

    Bình thường không giải thích được cái gọi là liên hoan, nha đầu Tiểu Vũ này sớm nên kêu la rồi. Chỉ là hôm nay sao mà ngoan thế? Ngoan ngoãn ngồi, còn cúi đầu không nói tiếng nào?

    Dưới mặt bàn, tay phải Lưu Quang cùng tay trái Tiểu Vũ năm ngón tay quấn quít. Tựa hồ là tâm ý tương thông, hai người đồng thời nghiêng mặt sang bên nhìn nhau, một khắc khi ánh mắt chạm nhau, Tiểu Vũ quay mặt đi, có chút xấu hổ cúi đầu. Tiểu Quang nâng môi lên, mặt cười đến rực rỡ.

    Đã nhận ra tầm mắt có chút nóng bỏng, Lưu Quang ngẩng đầu lên, lúc này mới phát hiện tất cả mọi người đều nhìn hắn.

    Lúng túng nhẹ nhàng ho khan một cái, mở miệng nói: “Động đũa thôi.”

    . . . . . . . ?

    ”Á. . . Được, được! Mọi người động đũa tự ăn đi.”

    Mặc dù không rõ ràng sự việc thế nào, nhưng Chung Quỳ nghe theo lời Lưu Quang nói, vậy thì động đũa.

    Mọi người nghe vậy, tất cả cầm đũa lên gắp thức ăn, khai tiệc. Bọn hắn thật sự không biết cái gì là đói, thật ra thì ăn cơm căn bản không cần thiết, nhưng nếu lão Đại nói liên hoan, vậy thì phối hợp mà ăn!

    Tiểu Vũ cùng Lưu Quang vốn là tay đều ở dưới bàn, không đưa ra. Cũng không tính sẽ ăn cơm.

    Không rõ chân tướng Tiểu Hắc đang gắp thức ăn, rất nhiệt tình hỏi câu. “Ơ? Lão Đại và Vũ nha đầu làm gì mà không ăn?”

    Kết quả là, Tiểu Vũ đưa tay phải ra, Lưu Quang đưa tay trái ra.

    Thấy lão Đại gắp thức ăn không thuận mắt Tiểu Hắc lại nghi hoặc nói: “Ơ? Lão Đại, sao ngươi thành thuận tay trái rồi?”

    Cách!

    Một ánh mắt lạnh lùng quét qua, tiểu Hắc cả kinh, chiếc đũa rơi xuống.

    Lưu Quang nhìn chằm chằm Tiểu Hắc, ánh mắt rõ ràng biểu đạt “Quản ngươi đánh rắm”! Trên mặt còn kém không khắc lên chữ, “Ngươi nói nhảm một câu, ta liền để cho ngươi chết rất khó coi!”

    Tiểu Hắc nuốt một ngụm nước bọt, vội vàng dời mắt, ngồi xổm xuống đi nhặt đũa.

    Nhặt được đũa chuẩn bị đứng dậy, ánh mắt vừa đúng liếc thấy hai tay hai người nắm chặt quấn quít, lúc này đã hiểu tất cả. Trở lại chỗ ngồi thì trên mặt là nụ cười như tên trộm.

    Tiểu Bạch ngồi bên cạnh hắn lộ vẻ mặt kinh ngạc, nghĩ thầm chẳng lẽ tiểu tử này nhặt được bảo vật ở đáy bàn? Con ngươi đảo một vòng, tay rất không cẩn thận vung lên, chiếc đũa liền rớt xuống.

    ”Hắc hắc, ta nhặt chiếc đũa.”

    Đợi Tiểu Bạch từ đáy bàn ngẩng đầu lên, trên mặt cũng là một hồi tỉnh ngộ. Tiếp tục như Tiểu Hắc, lắc đầu nở nụ cười.

    Ai ui, này!? Lần này đến phiên Tiểu Thôi kinh ngạc. Hai tiểu tử này nhìn thấy cái gì? Đáy bàn có cái gì sao? Nghĩ như vậy, tay run lên, chiếc đũa của hắn cũng rất thiếu thận trọng rơi trên mặt đất.

    ”Hắc hắc, ta cũng nhặt chiếc đũa.”

    . . . . . . .

    Chung Quỳ thấy ba tiểu tử kia cười gian trá, trong lòng cũng rất ngứa ngáy. Suy tư có nên đem chiếc đũa này cũng không chú ý mà đánh rơi một cái không?

    Do dự hết sức, chỉ thấy Lưu Quang chẳng biết lúc nào, đôi mắt nhìn chăm chú vào hắn.

    ”Thế nào? Cái người này cũng muốn đánh rơi chiếc đũa?”

    Ý định bị biết được, trong lòng Chung Quỳ cả kinh. Sơ ý một chút, chiếc đũa cứ như vậy rời tay, rơi trên mặt đất.

    Hít sâu một hơi, mắt Chung Quỳ trợn to, nhìn thấy Lưu Quang khẽ nheo mắt. Vội vàng giơ tay thề.

    ”Lão Đại! Đây thật sự là không cẩn thận! Ta. . . Ta tuyệt đối không phải cố ý!”

    Giọng nói khẩn trương cũng có chút cà lăm, ba người Tiểu Thôi bên cạnh thiếu chút nữa cười lạc giọng. Ngại lão Đại đang ở đây, chỉ có thể dùng sức nén, không dám quá càn rỡ.

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, cuối cùng mở miệng nói: “Được rồi. Ta có hai chuyện muốn nói cùng mọi người.”

    Mọi người nghe vậy, trong lòng biết lão Đại muốn bắt đầu. Từng đôi đũa một để xuống, lặng lẽ đợi người khác lên tiếng.

    Ánh mắt Lưu Quang liếc Bạch Nhược, khẽ nói: “Chuyện thứ nhất, Bạch Nhược sau này sẽ là một thành viên của Địa phủ chúng ta. Về sau sẽ sống cùng nhau, mọi người làm quen một chút đi.”

    Bạch Nhược đứng lên, hướng mọi người gật đầu hành lễ.

    ”Ta là Bạch Nhược.”

    Chỉ bốn chữ, coi như là giới thiệu xong xuôi. Mọi người cũng không phải là người đa lễ, đối với mấy cái này cũng không để ý. Kì thực nhìn dung mạo của nàng, cộng thêm nghe Tiểu Hắc nói. Cũng biết nàng là Quỳnh Hoa tiên tử chuyển thế. Về phần lão Đại tại sao muốn đem Quỳnh Hoa tiên tử lưu ở Địa phủ, không rõ chân tướng, bọn họ cũng không dám hỏi nhiều.

    Chung Quỳ đứng lên đầu tiên, cũng hướng Bạch Nhược khẽ vuốt cằm, “Ta là Chung Quỳ, về sau ở Địa phủ có chuyện gì không hiểu hoặc chuyện gì không giải quyết được, có thể tìm ta thương lượng.”

    Tiểu Thôi vươn tay, mỉm cười nói: “Ta là Thôi Thương Quân. Ngươi có thể như mọi người gọi ta là Tiểu Thôi cũng được.”

    Tiểu Bạch đứng lên đi tới trước mặt Bạch Nhược, rất thân thiết nắm tay phải của nàng, khẽ hôn mu bàn tay nàng.

    ”Cô nương xinh đẹp, ta tên là Bạch Vô Thường. Ngươi có thể gọi ta là Vô Thường, cũng có thể gọi ta là Tiểu Thường Thường.”

    Ai ui má ơi!

    Cả người Tiểu Hắc khẽ run rẩy, một tay kéo ghế.

    ”Ta là Tiểu Hắc, Hắc Không Mệnh. Ngươi đừng để ý cái người buồn nôn đó. Hãy như mọi người, gọi ta là Tiểu Hắc, gọi hắn là Tiểu Bạch là được.”

    Bị lời nói của Tiểu Hắc chọc cười, nụ cười trên mặt Bạch Nhược sâu hơn.

    Tiểu Vũ bởi vì tay trái bị nắm, cho nên cũng không có biện pháp đứng dậy. Không thể làm gì khác hơn là khẽ nghiêng người, hướng Bạch Nhược cười điềm nhiên nói: “Ta tên là Tiểu Vũ. Về sau ở Địa phủ, rốt cuộc cũng có nữ nhân làm bạn rồi.”

    Việc đã đến nước này, nàng cũng không giận gì Lưu Quang. Hơn nữa trí nhớ nàng đã khôi phục, biết người trước mắt chính là Quỳnh Hoa tiên tử chuyển thế. Về phần tại sao Lưu Quang muốn cho nàng ta đến Địa phủ, sau này nàng có thể từ từ hỏi hắn.
    . . . . . . .
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Cái gì là tạp chí nhiều màu

    Nghe thấy nàng nói những người này, Hắn biết nàng không trách hắn.
    Tâm tình ngày càng tốt, tươi cười cũng càng ngày càng sâu. Vũ nha đầu hẳn là hiểu hắn. Hắn cho tới bây giờ cũng không nhằm vào Bạch Nhược, mà đối phó với người kia!

    Cái kia thiếu chút nữa làm cho hắn hối hận cả đời.

    Dương Tiển!

    Còn nhớ rõ lúc ấy ta đã từng nói gì không? Có một ngày ngươi sẽ quỳ xuống cầu xin ta. Hãy chờ xem, ngày này không xa. Không đem ngươi bức điên, không cho ngươi nếm thử chút đau đớn, ta sẽ không gọi là Lưu Quang!

    Bạch Nhược hướng mọi người mỉm cười, thuần khiết như tuyết, thanh nhã như mai.

    Tiểu Bạch nhìn đến si mê, đột nhiên nhăn mi lại, có chút khó hiểu nói: “Lão Đại? Bạch Nhược đến địa phủ,ngươi chuẩn cho nàng làm cái gì? Chắc không phải theo chúng ta đi bắt quỷ chứ?”

    Hắn lắc đầu, “Dĩ nhiên không phải! Nàng đã sớm tìm được vị trí thích hợp, sẽ không cần ngươi quan tâm.”

    “A? Ở đâu? Làm cái gì?” Mỗ Bạch chưa từ bỏ ý định, tiếp tục truy vấn.

    Hắn không lên tiếng, ngược lại Bạch Nhược nói ra một câu có ý nghĩa sâu xa:

    “Bên cầu Nại Hà độ chúng sinh.”

    …?

    Khụ, khụ.

    Bổng nhiên một trận trầm mặc, mọi người chờ hắn tiếp tục lên tiếng. Thế nhưng người nào đó ở thời khắc mấu chốt ngậm miệng không nói, liền như vậy chậm rãi ngồi ở kia. Mà càng làm cho mọi người cảm thấy kỳ quái chính là, nha đầu kia từ lúc đầu đến giờ vẫn im lặng. Ngồi ở vị trí phía trên, cũng không nói chuyện.

    Quái! Thật sự là kỳ quái!

    Cho dù cùng lão Đại nói có lý, cũng không cần im lặng như vậy nha?

    “Lão Đại! Sự kiện còn lại là gì? Nói tiếp đi!”

    Tiểu Hắc ruột để ngoài da, rất hiếu kỳ, thấy mọi người không nói chuyện, không khỏi nhịn không được ồn ào ra tiếng.

    Vẻ mặt hắn có chút mất tự nhiên, ánh mắt lóe lên, liếc mắt nhìn nha đầu kia ở một bên. Thấy nàng cúi đầu không nói, đoán được trong lòng nàng phỏng chừng còn chưa hết buồn rầu.

    Nhẹ nhàng ho khan, Một bàn tay to, một bàn tay nhỏ. Năm ngón tay cùng gắt gao nắm chật, hơi hơi dùng sức nâng lên đặt ở trên bàn.

    Như vậy một bộ dáng ta ta ngươi ngươi, bất ngờ hấp dẫn ánh mắt mọi người.

    Hắn không nói một lời, thản nhiên đảo qua mọi người liếc mắt một cái. Nghĩ thầm rằng, không cần ta nói sáng tỏ? Hẳn là đều hiểu hết rồi?

    “A ~~~~~”

    Mọi người lĩnh ngộ, cùng kêu lên ăn ý. Âm điệu cố ý kéo thật sự dài.

    Hắn vươn tay trái sờ sờ mũi, đảo cặp mắt trắng dã nói thầm. Aizz, thật vất vả mới tạo được hình tượng uy phong, nay toàn bộ đều bị hủy hết. Bất đắc dĩ nha, mỗi người đều có nhược điểm. Hắn có thể đối mặt bất luận kẻ nào đều không hề sợ hãi, đến mười vạn thiên binh hoặc là trăm vạn yêu ma, hắn tuyệt đối cũng không một chút nhăn mày. Chính là đối mặt với chuyện tình cảm, hắn thật đúng là không biết làm sao. Thật sự là không biết mở miệng nói cái gì.

    Hắn cũng không thể cùng đám tiểu hỗn đản nói: “Ta cùng vũ nha đầu hiện tại chính thức bắt đầu kết giao.”

    . . . . . . Rất mất mặt nha, chính hắn nghe cũng cảm thấy không được tự nhiên.

    “Việc này, Tiểu Vũ về sau chính là nữ nhân của ta! (Các ngươi cho ta chút mặt mũi đi!) Ai dám động vào nàng chính là động vào ta! Trái lời ta tất cả sẽ bị đem quăng cho cá ăn!”

    . . . . . . Rất bạo lực nha, hiện tại đề xướng xã hội hài hòa, bọn họ cũng muốn đề xướng địa phủ hài hòa!

    “Ta và Tiểu Vũ ở cùng nhau, các ngươi phải chúc phúc chúng ta bạch đầu giai lão, vĩnh viễn tắm trong bể tình.”

    . . . . . . Rất ghê tởm, hắn nói không nên lời.

    Mọi người ở đây sau khi nghe xong, chợt nghe người nào đó nghi hoặc hỏi: Chúng ta “a” cái gì vậy?

    Mọi người vừa liết mắt xem thường, tay Tiểu Vũ cầm đũa lập tức liền hướng người nào đó ném.

    “Tiểu Hắc! Ta nói ngươi không chỉ có đầu không dùng được, mà ngay cả ánh mắt cũng quá tệ!”

    Nắm chặt tay hắn, nâng lên hướng Tiểu Hắc quơ quơ.

    “Thấy không? Thấy không? Thế này ngươi còn nhìn không hiểu có ý tứ gì? Uổng cho ngươi sống đến từng này tuổi thế mà còn không thông suốt như vậy!”

    Nàng kích động đứng lên, còn muốn quở trách mỗ Hắc vài câu. Trong đầu đột nhiên nhớ tới cái gì, ánh mắt buồn bã, không lên tiếng.

    Một lát sau, dưới ánh mắt khó hiểu của mọi người, nàng nhẹ nhàng mở miệng nói: “Cám ơn, cám ơn các ngươi. Ta có thể biết các ngươi, thật sự, thật sự rất hạnh phúc.”

    . . . . . . ?

    Tiểu Hắc hoàn hồn đầu tiên, lấy tay quơ quơ trước mắt nàng, mê mang nói: “Vũ nha đầu? Ngươi không sao chứ? Chắc không bị ngộ độc thức ăn chứ? Nói mê sảng cái gì vậy?”

    Nàng vô lực thở dài, cảm xúc tốt vừa mới nổi lên một chút đã bị phá hư toàn bộ. Tức giận quát: “Ai nói mê sảng! Không cảm giác được là phát ra từ tận đáy lòng ta để cảm tạ các ngươi sao? Cám ơn các ngươi lúc trước tận tâm bảo hộ ta! Tuy rằng cuối cùng ta bị đẩy xuống sông, nhưng với các ngươi không quan hệ, các ngươi vì ta mới bị thương, bị khi dễ. Cho nên, thực sự cám ơn các ngươi!”

    Tiểu Hắc tức cười một hồi, Tiểu Bạch bên cạnh mặt lộ vẻ kinh ngạc, lắp bắp nói: “Vũ nha đầu? Ngươi? Ngươi khôi phục trí nhớ rồi sao?”

    Nàng mỉm cười gật gật đầu, nhớ tới lúc trước bọn họ liều chết bảo hộ nàng, trong lòng một mảnh ấm áp.

    Mọi người đem tầm mắt dời về phía Lưu Quang, thấy hắn thực bình tĩnh nhún nhún vai, tựa hồ đã sớm biết chuyện này. Thấy hai người vẫn còn nắm tay nhau bất giác mọi người lại ăn ý cùng kêu lên.

    “A ~~~~~”

    Tiểu Vũ có chút ngượng ngùng rút tay ra, hai má hồng hồng, lập tức ngoài cười nhưng trong không cười nói với Tiểu Bạch: “Tiểu Bạch Bạch! Ngươi đừng a lớn tiếng như vậy, đừng cho là ta không biết trong phòng ngươi, dưới gối giấu cái gì! Khuyên ngươi tốt nhất đừng có tâm tư gì đối với Bạch Nhược nhà ta, nếu tâm dương khó nhịn, liền tự mình trở về giở gối đầu ra lấy ‘tạp chí nhiều người không nên có’ mà xem. Bạch Nhược nhà chúng ta thuần thuần khiết khiết, không phải đồ ăn của ngươi!” (ta nghĩ là tạp chí Playboy ^^)

    Tiểu Bạch trừng mắt, xấu hổ.

    “Ngươi. . . . Ngươi làm sao biết được ta để cái gì dưới gối”

    Hắc hắc. Nàng cười gian một tiếng. “Nếu muốn quỷ không biết, trừ phi mình đừng làm!”

    Tiểu Bạch không nói gì, tiểu Hắc chen vô giúp vui nói: “Ca! Cái gì là tạp chí nhiều người không nên có? Sao ngươi lại giấu tạp chí nhiều người không nên có? Tạp chí nhiều người không nên có chẳng lẽ là thứ gì không tốt sao? Nếu không tốt vì sao ngươi còn đem tạp chí nhiều người không nên có giấu ở gối đầu? Ơ? Mà tạp chí nhiều người không nên có cùng Bạch Nhược có liên quan gì?”

    . . . . . .

    Một đoạn câu hỏi của mỗ Hắc, càng làm cho mỗ Bạch xúc động muốn giết người diệt khẩu. Hắn thấy tình thế không đúng, đúng lúc phát huy tác dụng của lão Đại. Che miệng khụ khụ, kéo lực chú ý mọi người.

    “Tốt lắm, sự tình cũng nói xong, mọi người khó được cùng một chỗ như vầy, tuy rằng không cảm giác đói, nhưng nhấm nháp mỹ vị cũng không tệ. Cũng không biết những người này tay nghề thế nào? Mọi người động đũa đi.”

    Hắn vừa nói, mọi người đương nhiên ngoan ngoãn nghe lệnh. Tiểu Hắc cũng tạm thời không để ý tới tạp chí nhiều người không nên có, hưng phấn cầm đũa, hướng thức ăn trên bàn nếm thử.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Canh này? Hương vị không đúng.

    Tiểu Hắc nhìn đĩa rau ở một bên đắc ý nói: “Những đồ ăn này chính là ta cùng Tiểu Bạch đi nhân gian lựa chọn, cố ý từ các nhà hàng mà mua tới. Tên nghe đều cảm thấy được hương vị nha.”

    Tiểu Bạch cũng cầm lấy chiếc đũa, lười quan tâm Tiểu Hắc cùng mỗ nha đầu so đo. Nghĩ thầm, nên về phòng đem mấy quyển tạp chí giấu ở chỗ khác. Tiểu nha đầu thật sự là không thể trêu vào, ngay cả tạp chí bảo bối của hắn cũng bị phát hiện. Buồn bực!

    Bạch Nhược mỉm cười đứng lên, bưng bát lên, múc canh cho mọi người. Mọi người gật đầu nói cảm ơn, cầm lấy liền há mồm uống một ngụm lớn.

    Một giây kế tiếp, ngoài Bạch Nhược vừa bưng canh chuẩn bị uống, mọi người còn lại, sắc mặt đều rất khó coi.

    Mọi người ngậm miệng, mắt to trừng mắt nhỏ. Một ngụm canh to trong miệng, thần sắc rất khó coi.

    “Làm sao vậy?” Bạch Nhược buông bát canh, khó hiểu hỏi.

    Bởi vì canh trong miệng chưa nuốt xuống, không thể nói chuyện. Con ngươi Lưu Quang trừng Hắc Bạch vô thường ở đối diện. Dùng ý niệm hỏi.

    “Canh này là ai mua ?”

    Mỗ Hắc dùng sức lắc đầu, “Không phải ta!”

    Mỗ Bạch khó chịu nước mắt cũng nhanh rớt xuống, “Chết tiệt, ta thề ta tuyệt đối không có mua canh!”

    Lưu Quang nhăn mày, thật là lạ. Nếu không phải hai anh em này mua, một tô canh lớn kia rốt cuộc là từ đâu mà có? Hết sức nghi hoặc, linh quang chợt lóe trong đầu, chẳng lẽ là! ! ! ! ?

    A ha ha ha ha ha ha ~

    Một hồi tiếng cười từ xa vang lên.

    Tiếng cười này quen thuộc đến nổi không thể làm như không quen? Tiếng cười này lực sát thương so với sét đánh còn mạnh hơn? Tiếng cười này trong phạm vi trăm dặm ở đây, người nghe đều sợ mất mật?

    Không phải là. . . . . .

    Phụt! . . . . . .

    Mọi người rốt cuộc không kể cái gì là hình tượng, đều quay đầu phun canh trong miệng ra. Lòng bàn chân run run, tiếng cười như gần như xa, biến mất vô tung vô ảnh.

    Đợi Mạnh bà đi đến bên cạnh bàn, cũng chỉ thấy một mình Bạch Nhược ngồi ở chỗ kia. Trong tay còn bưng chén canh chưa uống, trên mặt hiện lên một tia kinh ngạc.

    “Ha ha ha, ngươi là Bạch cô nương mới tới?”

    Mạnh bà thấy trên mặt đất một đống hỗn độn, hơn phân nửa cũng đoán được bọn nhóc toàn bộ chạy hết. Chính là không nghĩ tới, còn có một Tiểu cô nương xinh đẹp ngồi ở đây.

    Bạch Nhược lễ phép đứng lên, hành lễ với Mạnh bà nói: “Chào Bà bà, gọi ta Bạch Nhược là được rồi.”

    Mạnh bà cười gật gật đầu, bán tính bán nghi hỏi: “Bạch nha đầu uống canh chưa?”

    Lắc đầu, Bạch Nhược thành thực trả lời.

    Nhất thời, đôi con ngươi của Mạnh bà lóng lánh như sao. Giọng nói thậm chí mang chút cẩn thận. “Kia, thừa dịp canh còn nóng uống ngụm đi?”

    Bạch Nhược nghe vậy cũng không cự tuyệt, mỉm cười gật đầu bưng bát canh giơ lên há miệng liền uống một nhụm.

    “Thế nào? Cảm giác như thế nào?” Thấy nàng thật sự uống canh, mắt Mạnh bà lộ vẻ chờ đợi. Rất kích động hỏi.

    Nhướng mày, sắc mặt mặc dù thay đổi vài phần, nhưng không đến nổi khó coi. Bạch Nhược giống như buồn rầu suy tư, ngay lập tức trả lời: “Không đắng, không ngọt, không mặn, không nhạt, hương vị có chút là lạ. Bà bà, canh này là người nấu?”

    Mạnh bà trừng lớn một đôi mắt lão, tựa hồ như phát hiện chuyện ngạc nhiên. Thấy Bạch Nhược không có trạng thái gì khác thường, vẫn không có gì đứng yên một chổ, không khỏi sửng sốt sờ sờ cái ót. Có chút ngu ngơ trả lới: “Đúng. Canh này là ta nấu. Ngươi? Ngươi không sao chứ? Á, ý ta là ngươi có cảm thấy choáng váng đầu hoặc là ghê tởm hay không?”

    Nét mặt Bạch Nhược tươi cười thản nhiên, buông bát canh trong tay xuống.

    “Bà bà đây là canh chứ không phải độc dược, chính là hương vị có chút là lạ. Ta cũng không có cảm giác không thoải mái. Nhưng thật ra canh này nguyên liệu kết họp có chút vấn đề.”

    . . . . . . .

    “Wase! Bạch Nhược thật sự rất lợi hại! Lần đầu tiên ta thấy có người sau khi uống canh của Mạnh bà, còn có thể lộ ra mỉm cười như thế! Cao nhân! Quả nhiên là cao nhân! Ta bắt đầu sùng bái nàng .”

    Tiểu Hắc trốn ở góc phòng, thấy cách đó không xa Bạch Nhược không hề có phản ứng gì, mà Mạnh bà đứng bên cạnh sắc mặt có chút mê mang.

    “Hắc hắc, sợ là Mạnh bà đang ngây ngẩn cả người. Từ trước tới nay chưa có người hay tiểu quỷ nào sau khi uống canh mà không té xỉu hoặc nôn mửa. Thế mà Bạch Nhược không những là không có việc gì, còn có thể bình tĩnh mỉm cười như vậy. Không hổ là tiên nữ nha. Đúng là không giống nhau!”

    Mắt Tiểu Bạch lộ si mê, còn kém không chạy lên hôn môi người nào đó.

    Tiểu Hắc chớp chớp mắt, liếc nhìn Tiểu Bạch ở một bên, nghiêm túc nói: “Ca, ngươi sẽ không thực coi trọng Bạch Nhược chứ? Ngươi cũng đừng quên nàng chính là Quỳnh Hoa tiên tử!”

    Tiểu Bạch liếc mắt xem thường, tức giận nói: “Vô nghĩa, ta đương nhiên biết nàng là ai. Ta lại chưa nói là để ý nàng. Phải biết rằng mỹ nữ chỉ dùng để thưởng thức, cũng không nhất định phải nắm trong tay! Huống chi lão Đại cố ý mang nàng đến địa phủ, ta cũng không phải kẻ ngốc, tự nhiên biết lão Đại đang có chủ ý gì.”

    Tiểu Bạch một hơi nói hết lời, đến phiên Tiểu Hắc nghi hoặc. Khó hiểu sờ sờ đầu, nghi hoặc hỏi: “Lão Đại đang có chủ ý gì?”

    Tiểu Bạch lại liếc mắt, không kiên nhẫn hỏi.

    “Nàng là ai?”

    Tiểu Hắc cau mày, “Nàng là Bạch Nhược, Quỳnh Hoa tiên tử!”

    Tiểu Bạch gật đầu, hỏi nữa “Vì sao nàng lưu lạc đến đây?”

    “Nàng đối với tên khốn Dương Tiễn kia động phàm tâm, bị Thiên đế đánh rớt xuống phàm trần, trải qua ba kiếp khổ vì tình.” Tiểu Hắc nói đạo lý rõ ràng. Phải biết lần trước Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đến Thiên đình chơi, là hắn theo dõi toàn bộ hành trình nha.

    Tiểu Bạch vỗ tay phát ra tiếng. “Đây không phải chính là chủ ý sao!”

    . . . . . A? Đầu Tiểu Hắc đầy dấu chấm hỏi, vẻ mặt mang biểu tình không hiểu gì hết. Cái chủ ý gì? Có ý tứ gì?

    Tiểu Bạch thấy bộ dáng chỉ biết ngây ngốc này của Tiểu Hắc, nhất định là không hiểu.

    “Ngu Ngốc!” ra sức xuống tay với Tiểu Hắc, Tiểu Bạch chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: “Lần trước chúng ta bị Dương Tiển hỗn đản kia khi dễ thảm như vậy, Vũ nha đầu lại còn bị hắn ném vào sông Vong Xuyên. Làm lão Đại thiếu chút nữa điên mất, liền cầm đao đuổi lên tận Thiên đình. Tuy nói hiện tại chúng ta đều tốt, Vũ nha đầu cũng khôi phục trí nhớ. Nhưng ngươi cho rằng với tính tình lão Đại, việc này hắn có thể ngoan ngoãn từ bỏ?”

    Trong lòng Tiểu Hắc cả kinh, “Ý của ngươi là?”

    Tiểu Bạch tấm tắc miệng, mày hơi hơi nhăn lại. “Ngươi còn không rõ Lão Đại sao, hắn chính là ác ma. Từ trước đến nay chỉ có hắn khi dễ người, nào có ai dám khi dễ hắn? Cũng chỉ có Vũ nha đầu là ngoại lệ. Cũng có thể nói Vũ Nha Đầu là yếu điểm của hắn, ngoài ra, người đụng người chết! Vậy mà Dương Tiển hỗn đản kia không sợ chết, dám đâm đầu vào. Lão Đại lần này mang Bạch Nhược về, không phải muốn dùng chiêu gậy ông đập lưng ông, làm cho hỗn đản kia nếm thử mùi vị đau tận tâm can.”

    Đôi mắt Tiểu Hắc trừng lớn, “Không thể nào? Lão Đại muốn lấy Bạch Nhược đến đối phó Dương Tiển?”

    Tiểu Bạch lắc lắc ngón tay, “Không thể nói khó nghe như vậy. Lão Đại chính là thay chúng ta xả giận, làm cho Dương Tiển nếm thử cảm giác thấy vợ ngay trước mắt, cũng không thể nhận thôi. Ai kêu hỗn đản kia thật quá đáng! Lần trước đánh cho ta thiếu chút nữa mặt mày hốc hác, lần này vừa lúc có cơ hội, không trị hắn thật tốt, thì thực xin lỗi khuôn mặt này của ta!”

    Tiểu Bạch nhớ tới lúc trước, mặt phẫn nộ. Tròng mắt Tiểu Hắc đảo quanh. Trong đầu cũng nhớ lại tình hình lúc đó.

    Nhớ rõ lúc ấy lão Đại từ Thiên đình gấp rút trở về, bộ dáng thật sự là dọa người nha. Đứng ở trên cầu suốt ba ngày, không cho bất luận kẻ nào tới gần.
    Cũng đúng! Dương Tiển thật sự rất không phải! Nên giáo huấn hắn một phen thật tốt!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Họ Dương và chó, cấm vào bên trong

    Lưu Quang dắt Tiểu Vũ đi tới thư phòng, hai người lẳng lặng ngồi ở trên ghế sofa.
    “Lão đại, ta…”

    Tiểu Vũ hé miệng muốn nói gì đó, lại bị Lưu Quang thật nhanh kéo chặt vào trong ngực.

    “Ta đã trở về!”

    Giọng nói từ tính, trầm thấp vang lên ở bên tai, Tiểu Vũ ngẩn ra, ngay sau đó nâng lên nụ cười, xoay tay cũng ôm chặt lấy Lưu Quang.

    Một phòng yên tĩnh. Ngoài cửa sổ ánh trăng mông lung, có một loại chân tình ấm áp đang chậm rãi lan tràn.

    ………

    Ngày kế tiếp, sáng sớm khi Tiểu Vũ từ trong thư phòng đi ra thì tất cả mọi người trừng lớn mắt.

    Tiểu Bạch sờ sờ mũi, trong mắt tràn đầy sắc thái đùa giỡn: “Lão Đại rốt cuộc đã hành động? Cuối cùng cũng giải quyết chứ?”

    Tiểu Hắc ngoáy ngoáy lỗ tai, khuôn mặt không giải thích được: “Giải quyết cái gì?”

    Một cái liếc mắt ném tới, Tiểu Bạch một đường kéo Tiểu Vũ đang mơ mơ màng màng vuốt mắt, cười đến gian tà: “Hắc hắc, Vũ nha đầu ~ tối qua có ngon giấc không?”

    Mỗ Vũ nắm tóc, có vẻ có chút phiền não.

    “Không tốt! Một chút cũng không tốt! Thật là giày vò chết người! Về sau không bao giờ ngủ cùng lão Đại nữa!”

    Tiểu Bạch nghe vậy, cùi chỏ chọc chọc Tiểu Hắc, ánh mắt ý bảo: “Vẻ mặt Vũ nha đầu ai oán, xem ra kỹ thuật của lão Đại không được nha…”

    Tiểu Hắc vẫn là trạng thái u mê, nhìn thấy Tiểu Vũ nhíu mặt. Đẩy Tiểu Bạch đang ân cần hỏi han ra: “Tiểu Vũ sao vậy? Lão đại khi dễ ngươi hả? Có phải giành chăn với ngươi hay không?” (bạn Tiểu Hắc ngây thơ, dễ thương a ^^)

    ……….

    Đầu Tiểu Bạch đầy hắc tuyến, nghĩ thầm đầu của Tiểu Hắc ngu ngốc cấu tạo bằng cái gì mà thành? Sao lại hỏi ra cái vấn đề giành chăn thiếu não này! Hoàn hoàn không hỏi đến trọng điểm!

    Không đợi Tiểu Bạch đem Tiểu Hắc đẩy ra, liền nghe Tiểu Vũ lầm bầm: “Giành chăn cũng không có, chính là ghế sofa của thư phòng thật sự chật hẹp, ta lật người liền rớt dưới đất. Một buổi tối ta té biết bao nhiêu lần. Ta muốn đi về phòng ngủ, lão Đại lại không chịu! Càng muốn canh giữ ở bên cạnh sofa, để cho ta an tâm ngủ!”

    Cái gì? Canh giữ ở bên cạnh sofa?

    Tiểu Bạch sửng sốt, sao lại như vậy, lão Đại không đem Vũ nha đầu hàng phục?

    “Á… Tiểu Vũ? Tối hôm qua Lão Đại làm gì? Không ngủ cùng với ngươi?”

    Dù sao cũng là nữ hài tử, phải lịch sự một chút. Tiểu Bạch không dám hỏi trực tiếp, vừa nói vừa hoa tay múa chân, hi vọng mỗ nha đầu váy hồng có thể nghe hiểu được.

    Đáng tiếc, bất đắc dĩ nha, mỗ Bạch hi vọng nhất định là vọng tưởng. Hắn hoa tay múa chân không thể nghi ngờ chính là đàn gảy tai trâu.

    “Lão Đại ngủ cùng ta. Chỉ là từ lần thứ ba ta từ trên ghế sofa rớt xuống, sau đó hắn cũng không dám ngủ. An vị ở bên cạnh ghế sofa nhìn ta ngủ. Ai kêu hắn không để cho ta trở về phòng, hắn chính là tự tìm khổ!”

    Tiểu Bạch không nói gì, chưa từ bỏ ý định lần nữa hỏi tới: “Ý của ta là, tối hôm qua, lão Đại… Á… không có cùng ngươi xảy ra chuyện gì chứ? Liền… ngươi hiểu chứ?”

    Mặt mỗ Vũ khốn hoặc, lắc đầu một cái: “Ta không hiểu”

    Tiểu Bạch có chút nóng nảy, Tiểu Hắc ở một bên cũng gấp: “Ta nói ngươi tự gây rắc rối! Ngươi rốt cuộc muốn hỏi cái gì? Chớ lề mề quanh co lòng vòng được không? Không thể đem vấn đề hỏi rõ ràng à?”

    Tiểu Bạch trợn trắng mắt, cái vấn đề này có thể ngay trước mặt nữ hài tử người ta lên tiếng hỏi sao? Thật đáng buồn chính là có lão Đại bên kia, hắn cũng không có lá gan để hỏi. Lão Đại cùng Tiểu Vũ cô nam quả nữ ở trong thư phòng một đêm, rốt cuộc có xảy ra cái gì bí mật không thể để cho ai biết hay không đây?

    Đang lúc hết sức im lặng, chỉ thấy Lưu Quang từ nơi không xa đi tới. Tiểu Bạch, Tiểu Hắc biến sắc, cung kính đứng ngay ngắn bên cạnh. Mà Tiểu Vũ nhìn thấy Lưu Quang, mặt không khỏi đỏ lên, cúi đầu xuống. Con mắt nào đó của mỗ Bạch đúng lúc nhìn thấy, trong lòng lay động, mơ tưởng viễn vong.

    Ai yo? Hấp dẫn! Chẳng lẽ giữa bọn họ thật sự xảy ra quan hệ không thể để cho ai biết?

    Tiểu Vũ còn nhớ rõ tối hôm qua, nàng không biết vì sao mơ mơ màng màng liền ngủ mất rồi. Trong lúc từ trên ghế sofa lăn xuống tới ba lần. Mỗi một lần đều là Lưu Quang bế nàng trở về trên ghế sofa.

    Vốn là ghế sofa nhỏ hẹp, không đủ chỗ cho thân thể hai người. Lưu Quang cưng chìu đem nàng ôm lên ghế sofa. Cứ như vậy ngồi dưới đất, vuốt ve tóc của nàng.

    Cả đêm không chợp mắt, cứ như vậy lẳng lặng nhìn nàng. Cho đến khi mí mắt Tiểu Vũ rớt xuống, không nhịn được nữa mà ngủ thì nàng vẫn nhớ, có một cặp mắt thủy chung chăm chú nhìn nàng, trong tròng mắt thâm thúy tràn đầy nhu tình.

    Là hối hận không kịp tới cứu giúp, là vui sướng rốt cuộc mất đi mà tìm lại được. (ta lại xúc động rồi, iu Lưu Quang ca ca quá ^^)

    ………

    “Làm gì đó?”

    Lưu Quang đến gần, miễn cưỡng mở miệng hỏi. Mới vừa rồi xa xa nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường nhìn chằm chằm Tiểu Vũ hỏi cái gì đấy, thì ra là hai anh em nhà này rất nhàn nhã?

    Tiểu Hắc vừa định há mồm trả lời lại bị một tay Tiểu Bạch bụm miệng.

    “Không có gì! Chỉ là cùng Vũ nha đầu tâm sự mà thôi. Lão Đại người tìm ta có chuyện gì sao?”

    Lưu Quang liếc mắt liền nhìn ra trong mắt mỗ Bạch mở to đoán mò, nhưng mà hắn cũng lười đâm chọc. Đi tới bên cạnh Tiểu Vũ, đưa tay vuốt vuốt tóc của nàng.

    “Bạch Nhược đã đến cầu Nại Hà rồi, nàng không phải là muốn biết nàng ta rốt cuộc làm gì sao? Tự mình đi đến cầu Nại Hà xem một chút liền sẽ biết?”

    Tiểu Bạch nghe vậy, thần sắc ngẩn ra. Trong lòng biết đây là lão Đại cố ý muốn bảo Tiểu Vũ rời đi. Xem ra, lại sắp có chuyện thú vị xảy ra.

    Tiểu Vũ nghe Lưu Quang nói thế, lúc này tròng mắt sáng lên. Thật cao hứng liền nhảy đi về phía cầu Nại Hà tìm Bạch Nhược. Mỗ Bạch lắc đầu một cái, nữ nhân khi yêu quả nhiên là ngu ngốc.

    Lưu Quang nhìn Tiểu Vũ đi xa, trong con ngươi tràn đầy nụ cười dịu dàng. Đợi khi bóng dáng màu đỏ hoàn toàn đi xa, không nhìn thấy nữa thì lúc này mới thu lại thần sắc, khôi phục thần sắc lạnh lùng, lười biếng trước sau như một.

    Tiểu Hắc gỡ bàn tay Tiểu Bạch ra, tức giận hướng mỗ Bạch trợn trắng mắt, nghi ngờ nói: “Lão Đại, người cố ý bảo Vũ nha đầu đi, có chuyện gì quan trọng cần phân phó sao?”

    Tiểu Bạch sửng sốt, ai yo? Tiểu Hắc ngu ngốc rốt cuộc đã thông suốt? Lại còn nhìn thấu đây là lão Đại cố ý bảo Tiểu Vũ rời đi.

    Quả nhiên, hai tay Lưu Quang ôm ngực, mặt cười đến vô hại.

    “Không có chuyện gì quan trọng. Chính là đã đến thời khắc có thù báo thù, ăn miếng trả miếng rồi!”

    Một câu vừa nói, mỗ Hắc mơ hồ, mỗ Bạch tỉnh ngộ.

    “Vô Thường, ngươi là người cơ trí. Thay ta lên Thiên đình một chuyến. Tiết lộ một chút tin tức cho những người khác biết.”

    Tiểu Bạch nhận mệnh, lộ ra một hàm răng trắng, cười có chút hả hê.

    Mỗ Hắc còn chưa hiểu ra thì liền nghe Lưu Quang tiếp tục phân phó nói: “Vô Mệnh, đi Quả Thụ Lâm đốn một cái cọc gỗ, mài bằng phẳng rồi mang về cho ta. Sau khi ta viết vào vài chữ, đem để ở trước Sinh Tử Môn. Bắt hai tiểu tử thối Si Mị, Võng Lượng coi chừng. Gặp được người kia liền chỉ cho hắn nhìn.”

    Tiểu Hắc gãi gãi cái ót, mặc dù không hiểu chuyện gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi Quả Thụ Lâm đốn cái cọc. Tiểu Bạch xoay người, cũng đi thi hành chuyện Lưu Quang phân phó. Nhưng bước chân ngừng lại một chút, cuối cùng không kiềm được tò mò trong lòng, xoay người lại nhìn về phía Lưu Quang.

    “Lão Đại! Có thể tiết lộ một chút hay không, người muốn ở trên cái cọc gỗ đó viết cái gì?”

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhướng lên: “Chờ ngươi từ trên Thiên đình trở lại, không phải có thể nhìn thấy rồi sao”

    Tiểu Bạch ha ha cười mỉa, giả ngây giả dại, mặt dầy mày dạn nói: “Ta đợi không nổi nha, lão Đại, người giúp đỡ một tí, tiết lộ trước một chút được không?”

    A, Lưu Quang nâng lên khóe môi. Cái gọi là người gặp chuyện tốt tinh thần thoải mái, tâm tình hắn bây giờ là vô cùng tốt. Cũng được, thấy bộ dạng tò mò của tiểu Bạch, hắn cũng lười giấu diếm.

    Môi mỏng khẽ mở, nhàn nhạt phun ra mấy chữ.

    “Họ Dương cùng chó, cấm vào bên trong”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Bổn vương câu cá, người tìm tai vạ tự mắc câu

    Lưu Quang ngôi trên ghế sofa ở thư phòng, thoải mái nằm. Thì nghe một tràng tiếng gõ cửa, ngay sau đó có một người đi tới.
    “Lão Đại! Hắc hắc! Làm xong rồi!”

    Tiểu Bạch đắc ý đứng bên cạnh sofa, cười một tiếng xán lạn vô sự.

    Lưu Quang nheo mắt lại, đuôi lông mày nhướng lên.

    “A? Nói một chút xem, ngươi làm thế nào khiến cho con cá mắc câu?”

    Tiểu Bạch phất tay một cái: “Không có việc gì! Ta chân trước mới bước vào Nam Thiên môn, còn chưa đứng vững, Nhị Lang thần kia liền vọt tới. Một đường kéo cổ áo của ta rống lên. Hắc hắc, lão Đại người cũng không biết! Thì ra Dương Tiễn đã sớm biết ra lý do đến thăm Quỳnh Hoa tiên tử chuyển thế thành người rồi. Thiên đình nhiều việc, hắn không thể phân thân. Vốn muốn mượn công sự hạ phàm đi tìm người, nào biết lại không đúng dịp, để cho người nhanh chân đến trước, đem Quỳnh Hoa tiên tử mang về địa phủ rồi.”


    Tựa hồ đã sớm đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, vẻ mặt Lưu Quang không có bao nhiêu kinh ngạc, chỉ khẽ nâng lên khóe môi, mở miệng nói: “Hắn rống ngươi cái gì? Ngươi có đem chuyện Quỳnh Hoa tiên tử đang ở địa phủ nói cho hắn biết hay không?”

    Tiểu Bạch vỗ vỗ bộ ngực: “Ta làm việc, người cứ yên tâm! Nhị Lang thần đi tìm tin tức tìm đến Di Hồng lâu, sau đó còn điều tra được có người mua Quỳnh Hoa tiên tử chuyển thế, cũng chính là Bạch Nhược. Sau đó còn đến Lạc Phường. Lão Đại người không phải đã từng thực hiện thần chú hồi hồn cho cô nương ở đó sao, Dương Tiễn mặc dù đứt manh mối, nhưng đoán chừng theo tử khí trên thân thể cô nương kia chưa tản đi hết, đem bao nhiêu hoài nghi đổ lên đầu chúng ta. Cho nên ta tiến vào Nam Thiên môn một bước, liền bị hắn bắt được. Tạm kiềm chế lửa giận cháy bừng bừng bắt ta phải giao người ra.”

    Lưu Quang nghe vậy, nghiêng mặt sang một bên nhìn về phía Tiểu Bạch: “Hắn đánh ngươi ư?”

    “Hắn dám!”

    Xem chừng lão Đại lần này sợ là muốn hung hăng chỉnh Nhị Lang thần kia một phen, mỗ Bạch cùng không che đậy miệng mồm rồi, khí thế cũng lớn lối theo. Dù sao cũng có lão Đại ở đây, hắn sợ cái gì!

    “Vốn là ta cũng nghĩ hắn muốn đánh ta, nhưng mà hắn đoán chừng Quỳnh Hoa đang ở địa phủ chúng ta, cho nên không dám hành động thiếu suy nghĩ. Liền tế nhị hỏi ta, người có phải do lão Đại ngươi bắt không? Lão Đại người nghĩ như thế nào? Đợi chút… sau đó ta liền theo phân phó của lão Đại, tốt bụng trả lời vấn đề của hắn.”

    “Phản ứng của hắn?” Lưu Quang tiếp tục hỏi, mặc dù trong lòng hơn phân nửa cũng có thể đoán ra, nhưng vẫn muốn nghe Tiểu Bạch nói một chút.

    Tiểu Bạch buột miệng cười: “Hắn giận đến lông mày cũng rối rắm cùng một chỗ, một bộ dạng muốn đánh người rồi lại không dám động thủ. Sau đó buông lỏng ta ra, hướng Lăng Tiêu điện mà đi. Ta không đuổi theo, liền trực tiếp trở lại. Chẳng qua ta nghĩ, nếu hắn biết Quỳnh Hoa tiên tử ở chỗ chúng ta, sẽ phải tìm đến nàng chứ?”

    Tiểu Bạch thầm thì trong miệng, có chút không quá chắc chắn. Dù sao ai cũng biết đây là một cái bẫy, Dương Tiễn kia lại không phải là người ngu, khẳng định càng hiểu đây là Lưu Quang cố ý muốn chỉnh hắn. Cho nên cũng không thể khẳng định hắn thật sẽ đến tìm người.

    Đoán được ý nghĩ trong lòng của Tiểu Bạch, Lưu Quang cười nhạt, ngồi dậy.

    “Không phải sẽ đến, mà còn nhất định sẽ đến! Dương Tiễn là một người cố chấp, từ trong ra ngoài không có chỗ nào xem ta thuận mắt. Chỉ là từ lần trước ta cùng Tiểu Vũ đi thiên đình, tận mắt nhìn thấy tình huống ấy. Hắn trời sinh tính tình mặc dù phóng đãng không kiềm chế được, nhưng mà lại là người si tình. Ban đầu Quỳnh Hoa tiên tử nhảy xuống Trọng Quang nhai, hắn chấp niệm quá sâu, đã nhập ma. Nếu không phải là sau khi ta cùng cậu thân ái kia của ta kịp thời chạy tới, hắn đã tiêu rồi!”

    Nói đến đây, Lưu Quang chợt nhăn mày lại. Giống như là nhớ đến cái gì.
    “Đúng rồi. Không nói chuyện này ta lại quên mất. Lần trước Tiểu Vũ cũng là do hắn nhập ma mà ném xuống Trọng Quang nhai. Hừ! Rất tốt! Cộng thêm khoản Vong Xuyên này, nợ mới nợ cũ cùng tính một lượt! Không đem tinh thần của hắn xé rách ra, khó tiêu mối hận trong lòng của ta!”

    Lưu Quang liếm liếm môi, mắt phải lóe lên hồng quang, phiếm mùi vị khát máu.

    Tiểu Bạch bất giác khẽ run rẩy, nụ cười trên mặt mất hết. Trong lòng cảm thán, mẹ ơi, may mà hắn không phải là kẻ thù của lão Đại, nếu không cuộc sống thật là có đủ bi ai.

    Toét miệng, Lưu Quang cười đến tùy ý.

    “Ngươi chờ xem đi, bổn vương câu cá, người tìm tai vạ tự mắc câu!”

    ………

    Lưu Quang cùng Tiểu Bạch còn ở trong thư phòng trò chuyện, bên ngoài Sinh Tử Môn đã có một người đi tới.

    Khôi giáp màu bạc, khí vũ hiên ngang. Khẽ nhíu lông mày, tiết lộ ra tâm tình hắn giờ phút này thật không tốt.

    Si Mị vẫn còn đang kiểm tra hồn phách ra vào cửa, hoàn toàn không chú ý người vừa tới. Võng Lượng một bên đem một tử hồn đẩy vào cửa Tử, sau đó vuốt vuốt cái cổ có chút đau đớn. Đúng lúc nhìn thấy người kia.

    “Này! Này! Này! Không phải ta hoa mắt chứ? Ngươi lại xem một chút người kia là ai vậy?”

    Võng Lượng đẩy Si Mị một cái, giọng nói có chút bất an cùng nóng nảy.

    Si Mị khó chịu ngẩng đầu nhìn lại, đợi đến lúc thấy rõ là ai. Sợ hãi mãnh liệt co rút một ngụm.

    “Bình tĩnh! Bình tĩnh! Chúng ta có lão Đại trấn giữ, không sợ hắn!”

    Trong miệng nói như vậy, nhưng bước chân theo bản năng lui về phía sau. Má ơi! Người này cũng không dễ trêu chọc, lần trước cho hắn một cước, đến bây giờ ngực còn đau!

    Si Mị mới vừa lui hai bước, thân thể liền đụng phải một người. Quay đầu lại vừa định hùng hùng hổ hổ mấy câu, đợi thấy rõ tướng mạo của người kia, lúc này ngậm miệng lại, bước chân chuyển một cái, trực tiếp trốn sau lưng người kia.

    Đưa ra một ngón tay hướng phía trước: “Hắc ca! Hắn… hắn lại tới!”

    Tiểu Hắc ôm một cây cọc gỗ trong tay, nhìn thấy người bên ngoài Sinh Tử Môn. Nhíu mày kéo Si Mị, Võng Lượng đang núp sau lưng, giận nhưng vẫn nói: “Hai người các ngươi đúng là tiểu tử thối vô dụng! Sợ cái gì mà sợ?! Lần trước bị hắn khi dễ thảm thương, lần này phải đòi lại cả vốn lẫn lời! Đi theo sau lưng Hắc ca của ngươi, nhìn thật kỹ!”

    Tiếng nói vừa dứt, cất bước đi lên phía trước. Si Mị cùng Võng Lượng liếc nhìn nhau một cái, trong lòng tò mò đi theo. Cũng đúng! Lần này lão Đại cũng không rời đi, nếu như Hắc ca không ngăn được, bọn họ tìm đến lão Đại cầu cứu cũng không muộn!

    Tiểu Hắc từ trong miệng của Tiểu Bạch biết được đầu đuôi ngọn ngành, biết lão Đại lần này cố ý muốn chỉnh Dương Tiễn kia. Cái gọi là phong thủy luân chuyển! Lão đại nói rồi, chó đưa tới cửa, không khi dễ chính là ngu ngốc!

    Chậm rãi dạo bước tiến lên, cầm cái cọc gỗ trong tay cắm xuống trước Sinh Tử Môn. Đôi tay ôm ngực dựa vào cạnh cửa.

    Dương Tiễn vừa nhìn liền nhận ra Tiểu Hắc, hoàn toàn không chú ý đến cây cọc kia. Trực tiếp đi tới trước người Tiểu Hắc.

    “Phiền toái vào thông báo với lão Đại của các ngươi một tiếng, nói Nhị Lang thần Dương Tiễn có chuyện cần tìm hắn.”

    Tiểu Hắc cũng không thèm để ý, vươn tay hướng cái cọc gỗ chỉ chỉ.

    Dương Tiễn theo dấu tay nhìn lại, chỉ thấy bên trên cái cọc gỗ có khắc mấy chữ.

    “Họ Dương và chó, cấm vào bên trong”

    “Ngươi!”

    Dương Tiễn tức chết người, nhưng lại không dám càn rỡ nhiều, dù sao nơi này là địa phủ. Huống chi lần này hắn đến, vẫn là có việc cầu người. Chỉ là tình hình trước mắt, những người ở địa phủ này, hóa ra vẫn còn nhớ cừu hận lần trước, cố ý muốn trêu hắn?

    Tiểu Hắc một bộ dạng lười biếng, từ đầu tới cuối cũng không nhìn Dương Tiễn một cái. Nhàm chán ngáp một cái, tựa vào cạnh cửa bộ dạng uể oải.

    “Ngươi là cố ý gây khó khăn sao? Lần trước chẳng qua là ta phụng mệnh làm việc. Ta với lão Đại các ngươi thân phận ngang hàng, ngươi dùng loại thái độ này đối với ta, có phải quá mức càn rỡ hay không?”

    Lời này của Dương Tiễn nói ra hợp tình hợp lý, nếu như người hiện tại đang đứng bên cạnh nói năng nhỏ nhẹ, hắn có thể xem xét suy tính lại. Không cần phải nháo lớn như vậy! Dù sao địa vị của Dương Tiễn ở trên thiên đình, thật ra là vẫn cao hơn so với lão Đại.

    Nhưng đáng tiếc chính là, Tiểu Hắc không phải Tiểu Thôi. Hắn là điển hình của dạng thanh niên nhiệt tình mạnh mẽ. Không để ý tới cái gì hết, chỉ biết nghe lời lão Đại nói, người khác nếu như đối với mình có một phần tốt, vậy thì sẽ trả 10 phần. Người khác nếu như đối với mình có một phần thù, vậy thì sẽ trả 100 phần!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này