1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 200: Xuất phủ

    “Sao chỉ làm có một phần vậy?” một nữ quản sự đầu bếp hỏi.

    Mặc kệ có phải Dực công tử bảo Lâm Tiểu Trúc làm điểm tâm hay không, nhưng yến hội có rất nhiều khách, không thể chỉ làm có một chén mang lên. Nếu những người khác cũng muốn nếm mà mình chỉ làm một cái, đó là chuyện cực kỳ thất lễ.

    “Món này chỉ là thực phẩm bình dân, chẳng qua được cái mới mẻ, có lẽ các quý nhân đều không thích ăn. Hơn nữa nếu Dực công tử đã cố ý muốn ta làm điểm tâm, kéo dài thời gia sợ là không tốt. Hay là vậy đi, lấy thêm mấy cái chén, nếu có quý nhân nào muốn nếm thử thì chia ra hai cái làm được”

    “Được rồi, mau đưa lên đi” Lý tẩu tử lên tiếng, rồi đi tới đặt chén bánh đường vào thực hộp, đưa cho nha đầu kia.

    Nha đầu kia không nhận, liếc Lâm Tiểu Trúc nói” Dực công tử nói để Tiểu Trúc cô nương tự mình mang lên”

    Lý tẩu tử giật mình, đưa mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc

    Lâm Tiểu Trúc tin tưởng Thẩm Tử Dực sẽ không hại nàng, nếu hắn cố ý kêu nàng ra ngoài, chắc có dụng ý. Lập tức dùng ánh mắt bảo Lý tẩu tử an tâm, nhận lấy thực hộp nói với nha đầu kia” đi thôi”

    Tô Tiểu Thư vội đứng dậy” Tiểu Trúc cô nương, ta đi với ngươi”

    “Không cần.” Lâm Tiểu Trúc quay đầu lại, nhìn Tô Tiểu Thư, lắc đầu,” Dực công tử chỉ kêu một mình ta, ngươi đi theo sẽ khiến Vương gia và Thế tử mất hứng” nói xong, nháy mắt với nàng rồi đi ra ngoài.

    Tô Tiểu Thư biết Lâm Tiểu Trúc không muốn mình dính vào nguy hiểm, trong lòng lo lắng, tính đuổi theo lại bị Lý tẩu tử lôi lại, thấp giọng nói” Dực công tử chỉ bảo nàng đi, ngươi vẫn nên ở lại đây với ta, đi cũng không giúp được gì”

    “Đúng vậy, Dực công tử không có gọi ngươi, ngươi tự tiện chạy tới, tính làm gì?” bên cạnh có nữ đầu bếp lạnh lùng châm choc.

    Tô Tiểu Thư hung hang trừng mắt nhìn người kia rồi cắn môi, nhìn theo bóng dáng Lâm Tiểu Trúc, trong mắt tràn ngập lo lắng.

    Lý tẩu tử nghĩ nghĩ rồi rời khỏi phòng bếp, đi vào trong viện, thay đổi hình dạng.

    Vì để tiện đưa thức ăn lên nên phòng bếp lớn cách tiền viện không xa. Lâm Tiểu Trúc đi theo nha hoàn kia không lâu đã tới. Vì lão hoàng đế bệnh tình nguy kịch, Đoan vương không có tuyên bố với bên ngoài nhưng lại lo lắng sau khi hắn thượng vị, có người biết được sẽ quay sang trách hắn trong lúc lão hoàng đế bệnh nặng lại yến tiệc linh đình. Vì vậy tiệc sinh nhật của Đoan vương phi lần này chỉ mới các thành viên hoàng thất cùng các đại thần có quan hệ thân thiết với hắn mà thôi, yến hội cũng tổ chức trong hai đại sảnh ở tiền viện. Nam nữ chia làm hai khu, cách nhau bởi một cái cổng vòm, một bên ở chính viện, một bên ở thiên viện. Đại sảnh được bố trí không giống như trong phim cổ trang hay chiếu là trong phòng có mấy cái bàn tròn, mọi người quầy quần chung quanh mà lại có mấy dãy bàn dài, trên để thức ăn và điểm tâm, hình thức có chút giống tiệc cốc tai của phương tây, thuận tiện cho mọi người trò chuyện mà thức ăn cũng không quá phô trương, chỉ có vài món cùng điểm tâm, ngay cả rượu cũng không có.

    Lâm Tiểu Trúc thấy nha hoàn đưa nàng đến chỗ các nam nhân, cũng không thấy bóng dáng Uyển Hoa quận chúa, âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Thực ra nàng hận mình không thể ẩn thân, thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện nhưng Uyển Hoa quận chúa xem nàng như là cái gai trong mắt, cái đinh trong thịt, sao có thể buông tha cho nàng?

    “Dực công tử, Lâm tiểu Trúc cô nương mang điểm tâm đến” nha hoàn kia đưa Lâm Tiểu Trúc mang theo điểm tâm đi cửa hông tiến vào đại sảnh, bẩm báo với Thẩm Tử Dực.

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn đại sảnh một vòng, thấy mọi người đang nói chuyện, dường như không để ý đến nàng, lại âm thầm thở phào nhẹ nhõm, vội vàng tiến lên, mở thực hộp, lấy chén bánh đường đưa đến trước mặt Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc, hai mắt sáng lên, chỉ vào món điểm tâm hỏi” đây là cái gì”

    “Một loại điểm tâm mới, gọi là bánh đường, tuy vật liệu đơn giản nhưng Tiểu Trúc cảm thấy hương vị không tệ”. Lâm Tiểu Trúc thấy mọi người bắt đầu chú ý bên này, Viên Chấp cũng nhìn sang liền giải thích” nhưng đây chỉ là một món ăn bình dân, Tiểu Trúc chỉ làm vài cái, thỉnh Dực công tử nếm thử”

    Nói xong liếc mắt nhìn Thẩm Tử Dực, hi vọng có được ám chỉ của hắn rồi lui xuống.

    Thẩm Tử Dực đang muốn nói rõ với nàng nhưng lúc này, một nam tử mập mạp từ xa nhìn thấy cái chén trước mặt hắn liền hỏi” món gì ngon vậy?”

    Nam tử kia còn chưa dứt lời, một thị nữ không biết từ đâu xông ra, vén áo thi lễ nói với Thẩm Tử Dực” Dực công tử, nghe nói ngài sai hạ nhân kia làm thức ăn cho mình, Quận chúa nhà chúng ta cũng muốn nếm thử, xem món điểm tâm này có gì khiến Dực công tử nhớ mãi không quên”. Mấy từ hạ nhân và nhớ mãi không quên được đặc biết nhấn mạnh, khiến người ta vừa nghe đã biết Uyển Hoa quận chúa đang ghen.

    Xem ra, nghe nói hắn bảo Lâm Tiểu Trúc làm thức ăn, Uyển Hoa quận chúa đã sớm cho người ở đây theo dõi hắn. Thẩm Tử Dực trong lòng ảo não, nhưng nơi này là Đoan vương phủ, người ở đây đều là tâm phúc của Đoan vương, hắn không tiện cùng nàng tranh cãi. Nhìn trong thực hộp Lâm Tiểu Trúc mang đến có mấy cái chén, Thẩm Tử Dực liền tự mình múc hai cái bánh đường cho vào ba chén, nói với thị nữ kia” cầm về cho Quận chúa ngươi thưởng thức đi” rồi lại nhiệt tình nói với nam tử mập mạp kia” Định quốc công, ngài có muốn nếm thử món này không?”

    Định quốc công đưa mắt nhìn cái chén, thấy bên trong là một viên tròn tròn sáng bóng, không chút khách khí cầm lấy” được, nếm thử”

    Thị nữ của Uyển Hoa quận chúa thấy Thẩm Tử Dực và Định quốc công không nói nhiều, mà điểm tâm cũng đã được chia ra, không tiện nói thêm nên ngượng ngùng mang chén về bẩm báo với chủ tử của mình.

    Thẩm Tử Dực không để ý mình đang ăn cái gì nhưng thấy Định quốc công ăn xong, cũng thốt lên” quả nhiên không tệ” sau đó quay sang nói với trung niên nam tử đứng sau lung hắn” Thẩm Phú, ban thưởng”

    Thẩm Phú liền lấy một thỏi bạc ước chừng mười lượng đưa cho Lâm Tiểu Trúc” công tử thưởng cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc cảm ơn, nhận bạc, tay bỗng nhiên bị Thẩm Phú dùng sức nhéo một cái, nàng ngẩng đầu thì thấy hắn nháy mắt với nàng, còn mỉm cười rồi sau đó mới lui lại sau lung Thẩm Tử Dực.

    Đây là ám chỉ của Thẩm Tử Dực, nhưng như vậy có ý gì? Lâm Tiểu Trúc không hiểu, thấy Định quốc công vẫn vùi đầu ăn bánh liền dùng ánh mắt hỏi Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực không để ý tới nàng, thấy Viên Chấp vừa nói chuyện với một đại thần xong đi về phía bên này, bộ dáng không kiên nhẫn liền vẫy tay nói với Lâm Tiểu Trúc” được rồi, đi xuống đi”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc thấy Thẩm Tử Dực thay đổi sắc mặt, biết không tiện nói chuyện liền cầm thực hộp lui ra, phía sau vang lên thanh âm bất mãn của Viên Chấp” Dực công tử, không phải phủ chúng ta làm thức ăn khó ăn, khiến ngươi ăn không no nên phải nhờ tới chưởng quầy của Viên thần y tự mình nấu cho ngươi ăn chứ?”

    Thẩm Tử Dực nặng nề đặt chén lên bàn, phát ra tiếng thật lớn, đưa mắt nhìn Viên Chấp, lạnh lùng nói” bản công tử đến quý phủ dự tiệc, cũng chỉ nhân dịp ăn một chút điểm tâm mà huynh muội các ngươi thay nhau đến trào phúng, xin hỏi có ý gì?”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc thông minh đã lui xuống,trong lòng thầm thấy vui sướng.

    Viên Chấp hung ác, nham hiểm liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái cũng không gọi nàng lại, quay sang tươi cười nói với Thẩm Tử Dực” tiểu đệ chẳng qua nói chơi vài câu thôi, Dực công tử nếu tức giận, tiểu đệ xin bồi tội với ngươi” nói xong còn cúi người thật sâu.

    Vì một nữ đầu bếp mà đắc tội Dực công tử thì không đáng.

    Thẩm Tử Dực” Hừ” một tiếng, sắc mặt vẫn không tốt lắ, Viên Chấp chỉ có thể chắp tay nói vài lời hay.

    Lâm Tiểu Trúc khi đến có nha hoàn dẫn đường, lúc lui ra lại không có ai đi cùng, cũng may nàng nhớ đường, ra khỏi cửa hông, xuyên qua sân, đi vòng qua hành lang gấp khúc, đột nhiên có tiếng gió truyền đến, nàng chưa kịp phản ứng đã bị người che kín miệng, hai tay cũng bị trói chặt, thân thể bị khiêng lên rồi rơi xuống một hành lang gấp khúc khác. Người phía sau thấy nàng ra sức giãy dụa, thấp giọng nói” Tiểu Trúc cô nương đừng hoảng hốt, ta do công tử phái tới tiếp ứng ngươi, lát nữa ta sẽ đưa ngươi lên xe ngựa của Dực công tử, ngươi trốn ở đó chờ xe ngựa rời đi, sau đó sẽ ở lại Thẩm viên một thời gian. Sự tình qua đi, công tử sẽ đón ngươi về. Bây giờ ta buông miệng cô nương ra, cô nương đừng lên tiếng, ta đưa lệnh bài của công tử cho cô nương xem”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy gật đầu, người nọ liền buông nàng ra, lấy trong lòng ra một lệnh bài đưa cho nàng xem, Lâm Tiểu Trúc thấy đây đúng là lệnh bài của Viên Thiên Dã, thở dài nhẹ nhõm.

    “Đi.” Người nọ thấy bốn phía không có động tĩnh liền nhún người nhảy lên một cành câu.

    Lúc này trời đã bắt đầu tối, hạ nhân Đoan vương phủ đang vội vã đốt đèn, là lúc bận rộn nhất cũng dễ hoa mắt nhất. Người nọ dường như rất quen thuộc đường lối trong Đoan vương phủ, chỉ chốc lát sau đã ra đến trước cửa viện. Bên ngoài có rất nhiều xe ngựa, các xa phu đã được hạ nhân Đoan vương phủ mời đi dùng cơm, tụ tập một chỗ tán dóc. Người kia tài cao gan cũng lớn, nhân lúc mọi người không chú ý liền men theo mấy chiếc xe ngựa, đưa Lâm Tiểu Trúc đến cạnh một chiếc xe ngựa trang hoàng hoa lệ, xốc đệm thêu tinh xảo lên, ý bảo Lâm Tiểu Trúc nằm vào, sau đó phục hồi mọi thứ như cũ rồi lắc mình rời khỏi xe ngựa,biến mất trong bóng đêm mịt mùng.

    Ngày đó ở Viên phủ, trước khi rời đi Viên Thiên Dã từng dặn dò Thẩm Tử Dực, bảo hắn phải sớm rời khỏi yến hội. Thẩm Tử Dực cho là hắn lo lắng một mình Lâm Tiểu Trúc ở trong xe ngựa chờ lâu sẽ xảy ra chuyện không may nên cũng không nán lại, thầm tính toán giờ này nàng đã lên xe của hắn nên liền đứng dậy, nói vài câu có lệ với Viên Chấp rồi đến trước mặt Đoan vương xin cáo từ. Đoan vương lúc trước giữ hắn ở lại dùng tiệc chẳng qua là khách sáo, cứ tưởng hắn sẽ không đồng ý, nào ngờ hắn lại ở lại, bây giờ Thẩm Tử Dực đòi đi, Đoan vương cầu còn không được, cười nói” đa tạ Dực công tử đã tặng mười cân anh đào cho bổn vương đãi khách, bổn vương hôm nào sẽ mở tiệc chiêu đãi Dực công tử”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 201: Thẩm viên

    Thẩm Tử Dực thấy anh đào trước mặt Đoan vương đã vơi hơn phân nửa, cười nói” Vương gia thích, lần sau có, ta sẽ đưa đến nữa” hàn huyên thêm vài câu rồi cáo từ.

    Đoan Vương không nghi ngờ hắn, Viên Chấp cũng nghĩ Lâm Tiểu Trúc quay về phòng bếp nên cũng không thèm để ý. Nhưng Uyển Hoa quận chúa vẫn sai người nhìn chằm chằm Thẩm Tử Dực, nghe nói hắn phải đi, vội vàng chạy đến trước cửa, ngăn hắn lại. Thẩm Tử Dực lo lắng cho Lâm Tiểu Trúc, đang nôn nóng nhưng cũng nói vài câu lấy lệ rồi mới rời đi được.

    Thẩm Phú lúc này đã sớm sai tùy tùng đến thông báo cho xa phu đánh xe ra, Thẩm Tử Dực vẫn luôn lo lắng, sợ Lâm Tiểu Trúc không đưa ra được, đợi khi lên xe, buông màn xe xuống, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc nằm bên trong, quần áo đơn bạc để lộ đường cong lung linh của thân thể, nhất thời xấu hổ di dời tầm mắt.

    “Dực công tử, mau bảo xa phu đi thôi” Lâm Tiểu Trúc cũng vô cùng xấu hổ nhưng tình huống cứu mạng không thể để ý quá nhiều.

    Thẩm Tử Dực gật gật đầu, nói với bên ngoài” đi thôi”

    Thẩm Tử Dực vừa đi không bao lâu, Đoan vương đột nhiên đau bụng khó chịu, miệng sùi bọt mép, tứ chi run rẩy. Yến hội trở nên hỗn loạn, Viên Chấp khẩn cấp gọi đại phu còn hạ nhân cũng nhanh chóng đi báo tin cho Đoan vương phi. Đoan vương phi và Uyển Hoa quận chúa cùng vài nữ nhi thứ xuất vội chạy tới nhưng Đoan vương đã bị trúng độc quá nặng, đại phu chưa kịp tới cũng không kịp trăn trối đã đi đoàn tụ với ông bà.

    Đoan vương đang tuổi tráng niên, tuy thân thể có bệnh, thường xuyên đau đớn nhưng Viên Chấp và Đoan vương phi không ngờ hắn lại đột ngột qua đời như thế. Sự cố bất ngờ, đau thương cùng cực đâu còn nghĩ tới chuyện gì khác nhưng có người dự tiệc đã nhắc nhở bọn họ Đoan vương có thể bị trúng độc, mau tra cho rõ. Viên Chấp lúc này mới nhớ ra, phụ vương mất, lão hoàng đến lại bệnh tình nguy kịch, ngai vàng hoàng đế sao có thể tới tay hắn? lập tức đứng phấn chấn lên, vừa sai người phong tỏa Đoan vương phủ, đem tất cả những người làm việc trong phòng bếp hoặc có tiếp xúc với đồ ăn cùng hạ nhân hầu hạ trên yến tiệc đều bắt đến, nghiêm hình tra tấn, nhất định phải tìm ra người hạ độc, mặt khác triệu tập thân tín của phụ vương cùng bàn kế sách.

    Không tra thì thôi, tra ra mới phát hiện trong phủ đột nhiên thiếu mất mười mấy hạ nhân, có quản sự, có gã sai vặt, có nha đầu, có đầu bếp, thậm chí có cả hai thân tín bên cạnh Đoan vương, ngay cả Lâm Tiểu Trúc cũng không thấy đâu. Viên Chấp vừa giận vừa sợ, toát cả mồ hôi lạnh, phát hiện sau khi phụ vương qua đời, đường đến ngai vàng không dễ dàng như hắn nghĩ, vội vàng cho người đến phủ Viên Thiên Dã điều tra. Viên Thiên Dã hai ngày qua vẫn ở trong hoàng cung chăm sóc cho lão hoàng đế không về nhà, Trương quản gia rất thoải mái để cho người Đoan vương phủ vào kiểm tra một lượt, còn đút lót bạc cho bọn họ để hỏi thăm tình hình, giống như chuyện gì cũng không biết. Tâm phúc của Đoan vương lại cho rằng hung thủ còn ở trong phủ hoặc là trong số khách tham gia yến hội. Những người mất tích chẳng qua là người kia cố tình sắp xếp để làm rối sự điều tra, còn nói, quan trọng nhất không phải là truy tìm hung thủ mà phải sai Chung Ngọc Quý sử dụng quân đội để khốn chế cục diện chính trị.

    Viên Chấp nghe có lý, vừa sắp xếp điều tra trong phủ, vừa nhanh chóng thông báo Chung Ngọc Quý đến nghe lệnh nhưng Chung Ngọc Quý lại nói mình bị bệnh, không thể đến, ngoảnh mặt làm ngơ với yêu cầu của Viên Chấp. Đang lúc Viên Chấp nổi trận lôi đình, đang muốn tự mình đến phủ Chung Ngọc Quý chất vấn thì trong cung truyền ra tin tức lão hoàng đế bang hoàng, lập nhi tử của Duệ vương là Viên Thác làm tân đế, đồng thời phía trước Đoan vương phủ cũng có trọng binh canh gác tầng tầng lớp lớp, lấy lý do tân đế phái tới điều tra hung thủ hại Đoan vương, bảo hộ Đoan vương thế tử. Viên Chấp liên tục sai người liên hệ với vây cánh của Đoan vương nhưng người phái đi như trâu đất xuống biển, một đi không trở lại.

    Sáng hôm sau, Thẩm Tử Dực đang ngồi tron thư phòng, nghe quản gia báo lại tình hình chính trị của Bắc Yến, hỏi” lúc này Viên thần y đang làm gì? có về Viên phủ không?”

    “Tiểu nhân đã hỏi thăm qua, từ lúc Yến hoàng băng hà, Duệ vương phi đau đớn té xỉu, Viên thần y liền được mời đến Duệ vương phủ, chưa từng đi ra”

    Thẩm Tử Dực cau mày trầm ngâm nửa ngày, hỏi” ngươi nói, Viên Thiên Dã có phải là người của Duệ vương không? Nếu không sao hắn lại tính toán chuẩn như vậy, bao ta cứu Lâm Tiểu Trúc ra ngoài, còn nhắc ta ngày đó phải rời yến hội sớm một chút? Bây giờ nghĩ lại, nếu chậm một chút e là đi không xong. Đoan vương bị độc chết, người có mặt lúc đó chắc chắn không thoát khoải liên quan, mà Lâm Tiểu Trúc nếu ở lại đó, dù nàng có hạ độc hay không, bị nghiêm hình bức cung là cái chắc, đến khi đó còn sống hay không cũng chưa biết được”

    Quản gia nhìn ra cửa, thấp giọng nói” công tử, đây là chuyện của Bắc Yến, mặc kệ hắn có phải hay không, đều không liên quan tới chúng ta. Ngài và Lâm cô nương có thể an toàn trở về là tốt rồi, dù ai cầm quyền cũng không dám điều tra đến Thẩm Viên chúng ta”

    “Hừ, đừng nói điều tra, dù hoài nghi cũng không dám. Ta là người không có lý do hạ độc nhất, ai dám hoài nghi ta?” Thẩm Tử Dực đứng lên, đi vào nội viện.

    Đi dọc ven hồ, lại xuyên qua một rừng trúc, hắn đi đến một cái sân u tĩnh, tuy lúc này là giữa trưa nhưng chung quanh có nhiều cây xanh nên nên vẫn nghe được tiếng chim hót, càng làm nổi bậc sự thanh tĩnh của nơi này.

    “Ngũ hoàng tử.” Thủ vệ, bà từ thấy Thẩm Tử Dực đến, vội vàng khom người thi lễ.

    “Đi thông báo” Thẩm Tử Dực nói.

    “Dạ” bà tử vội vàng vâng lời đi vào trong, lòng thầm kinh hãi đối với hành vi của Thẩm Tử Dực.

    Theo lý, công tử muốn tránh tị hiềm, chỉ cần vào sân, đứng bên ngoài phòng cho người vào thông báo, coi như đã hết cấp bậc lễ nghĩa, nhưng công tử lại đứng ngoài sân để nàng vào thông báo. Như vậy công tử sẽ phải đợi thật lâu nha, làm như vậy chẳng phải hạ thấp thân phận của mình sao?

    Hôm qua công tử mang một cô nương về, cũng không giải thích thân phận, chỉ bảo các nàng hầu hạ, lúc đó nàng chẳng để ý lắm. Dù sao công tử cũng lớn rồi, có ý trung nhân là bình thường, nàng thấy nữ tử được mang vào phủ như vậy chắc chắn địa vị sẽ không cao nhưng công tử lại phái hai đại nha đầu tâm phúc nhất đến hầu hạ, còn dặn dò các nàng phải tận tâm chiếu cố. Hôm nay đến đây, để cho các nàng thông báo rồi mới vào. Chuyện này rất không bình thường nha.

    Vị Lâm cô nương này là người thế nào?

    “Trang ma ma, chuyện gì?” nghe tiếng bước chân, một nha đầu từ trong phòng đi ra hỏi

    “Ngọc Bích, Ngũ hoàng tử đến, ngươi đi thông báo với Lâm cô nương một tiếng”

    Ngọc Bích không nhìn thấy Thẩm Tử Dực phía sau Trang ma ma, nghi hoặc nhìn nàng ta một cái, chưa kịp đặt câu hỏi, phía sau đã vang lên thanh âm của Lâm Tiểu Trúc” mau mời”

    Thẩm Tử Dực là hoàng tử của một quốc gia, trong mắt Trang ma ma, vị cô nương trước mắt dù địa vị cao tới đâu cũng không bằng nhưng Lâm Tiểu Trúc lại chỉ nói một tiếng” mau mời” sau đó tiếp tục sửa sang bình hoang, không hề có ý vui mừng đi nghênh đón công tử, Trang ma ma liền cảm thấy không vui. Nhưng dù sao cũng là ma ma đi ra từ hoàng cung Nam Việt quốc, kinh nghiệm lão luyện nên nàng chỉ nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái thật sâu rồi lui ra ngoài

    “Ngũ hoàng tử, Lâm cô nương cho mời.” Trang ma ma đi ra cửa, thấy Thẩm Tử Dực đang đứng ngắm mấy bụi trúc, biểu tình điềm tĩnh, thản nhiên tự đắc, như là đợi bao lâu cũng được, trong lòng càng thêm hiếu vị với vị Lâm cô nương kia.

    Thẩm Tử Dực nghe được thanh âm Trang ma ma liền xoay người đi vào trong viện, xuyên qua sân, lên cầu thang, hắn chậm rãi dừng bước, nhìn nữ tử đang từ trong phòng đi ra, hai mắt không chớp.

    Bình thường gặp Lâm Tiểu Trúc, đa phần nàng đều mặc xiêm y mộc mạc, cho dù là tơ lụa cũng là màu sắc đơn giản, thanh nhã mà lúc này nàng lại mặc váy dài màu đỏ thắm thêu hoa mai trắng, thắt lưng bằng gấm màu bạc khiến cho eo nàng càng thêm nhỏ nhắn yểu điệu, mái tóc bình thường vấn nha hoàn kế lúc này đổi thành như ý kế, tuy chỉ cài một cây trâm hoa mai bạch ngọc nhưng tương xứng với quần áo, khiến cho Lâm Tiểu Trúc trước giờ thanh lệ thoát tục trở nên quyến rũ động lòng người.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Thẩm Tử Dực ngơ ngác nhìn mình, mỉm cười, cúi đầu nhìn xiêm y trên người nói” như thế nào? chẳng lẽ mặc long bào cũng không giống thái tử sao?”

    “Nói bậy.” Thẩm Tử Dực nở nụ cười, sải bước đến cạnh nàng.

    Hôm nay Thẩm Tử Dực mặc áo dài nguyệt sắc viên lĩnh, cổ và tay áo, vạt áo đều dùng tơ màu vàng thêu thành hình đám mây, đai lưng màu xanh ngọc, tóc cũng được cố định bằng cây trâm ngọc. Hai người một đỏ một trắng, làm nổi bật lẫn nhau, dù là bên ngoài hay khí chất đều rất tương xứng. Trang ma ma đứng dưới bậc thang nhìn hai người một trước một sau vào phòng, trong lòng cảm khái, đúng là một đôi trai tài gái sắc.

    Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực cũng coi như quen thân, đi vào phòng cười nói” xiêm y này ở đâu làm vậy? mặc rất vừa người, trang sức cũng cực xứng nữa, thật đa tạ Dực công tử lo lắng”

    Quần áo trang sức đều do Viên Thiên Dã phái người mang tới nhưng Thẩm Tử Dực lại không muốn giải thích, chỉ nói mơ hồ” vừa người thì tốt rồi, thích là được rồi”

    Thấy Ngọc Bích không đợi phân phó đã mang trà lên, Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng một cái, đợi khi nàng thối lui mới nhẹ giọng hỏi” không biết bên ngoài thế nào?” tối qua đến giờ tuy rằng an toàn nhưng nàng chẳng nghe được tin tức gì, tới giờ Thẩm Tử Dực mới xuất hiện, cho nên nàng có chút nôn nóng muốn biết tình hình bên ngoài.

    “Ngọc Bich, Tử Bội, các ngươi lui ra đi.” Tuy hai người đều là đại nha đầu tâm phúc của hắn nhưng để Lâm Tiểu Trúc an tâm, Thẩm Tử Dực vẫn bảo các nàng lui ra mới thuật lại tình hình bên ngoài.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 202: Học chơi cờ

    Biết Đoan vương phủ hỗn loạn, nếu mình còn ở đó, e là lành ít dữ nhiều. Lâm Tiểu Trúc vừa lo lắng cho Tô Tiểu Thư và Lý tẩu tử, vừa đứng lên, thi lễ” đa tạ Dực công tử cứu giúp, nếu không tính mạng của Tiểu Trúc đã khó giữ”

    “Lâm cô nương mau đứng lên, đừng khách khí như vậy” Thẩm Tử Dực vội nói” nếu không có công tử nhà ngươi an bài chu toàn, muốn cứu ngươi ra cũng không dễ dàng gì nhưng mà... »hắn nhìn Lâm Tiểu Trúc lại nói tiếp” ta cứ tưởng công tử nhà ngươi chỉ là một đại phu bình thường, không ngờ hắn lại có thực lực như vậy”

    Thẩm Tử Dực đang hoài nghi Viên Thiên Dã, muốn tìm hiểu ở chỗ nàng sao? Lâm Tiểu Trúc nhíu mày, mỉm cười không lên tiếng. Lúc này Duệ vương phủ đã có được ngôi vị hoàng đế, thân phận Viên Thiên Dã sẽ rất nhanh được công bố, đến lúc đó chân tướng đều rõ ràng, lúc này nàng không cần vì hắn mà giải thích hay che giấu điều gì.

    “Bình hoa này là do cô nương cắm?' Thẩm Tử Dực nhìn thấy trên bàn có một lọ hoa, tuy chỉ là ít hoa cỏ bình thường nhưng được phối hợp tương xứng lại rất nổi bật, tao nhã lịch sự.

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn, thẹn thùng cười nói” ở đây không có chuyện gì làm, nên cắm hoa để giết thời gian” trong lòng âm thầm thở dài.

    Bên ngoài cục diện chính trị không thể chỉ trong vài ngày là bình ổn, hoặc có thể ngoài mặt bình ổn nhưng bên trong vẫn là sóng ngầm mãnh liệt. Nàng chắc còn phải ở đây thêm một thời gian nữa. Tuy nàng không phải trời sinh mệnh lao lực, không thể không ngừng làm việc nhưng chuyện gì cũng có người hầu hạ, làm gì cũng bị người nhìn chằm chằm, đi đâu cũng không được tự do. Sách không đọc, càng không thể xuống bếp làm thức ăn, cho nên nàng chỉ mới ở đây nửa ngày đã thấy phiền chán.

    “Lâm cô nương chắc là buồn chán phải không? hay chúng ta chơi cờ đi”

    “Chơi cờ?” Lâm Tiểu Trúc nhãn tình sáng lên, nhưng lại lắc đầu” kỳ nghệ của ta rất tệ, sao có thể đánh với Dực công tử”

    “Không sao, ta dạy cho ngươi” Thẩm Tử Dực phân phó bên ngoài” Ngọc Bích, đi mang bộ cờ vây đến đây”

    Phương tiện giải trí của cổ đại ít đến đáng thương, người phú quý không phải làm gì cũng chỉ có thể dùng cầm kỳ thư họa để giết thời gian. Có người chơi cờ so với một mình ngây ngốc vẫn tốt hơn. Thấy Thẩm Tử Dực kiên trì, Lâm Tiểu Trúc cũng không cự tuyệt. Kiếp trước gia gia của nàng tuy thích phong nhã nhưng lại không thích đánh cờ, vì thế nàng không học được bản lĩnh này. Khi đến sơn trang, đám người Chu Nhị Ny thường ở trong phòng chơi cờ, nàng cũng học được một ít nhưng sau đó bận việc bếp núc, không có thời gian trau dồi nên trình độ rất gà mờ.

    Cờ được đem đến, Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc cùng chơi mới phát hiện nàng không phải khiêm tốn mà thực sự kỳ nghệ rất tệ.

    Lâm Tiểu Trúc vô luận là kiếp trước hay là kiếp này, đều có một ưu điểm, chính là học tập hay làm việc đều rất có nghị lực. Chỉ cần nàng thấy hứng thú hoặc cảm thấy có chỗ hữu dụng, dù mất ăn mất ngủ cũng muốn học cho thật giỏi. Tuy nàng không có hứng thú chơi cờ lắm cũng không thấy nó có tác dụng gì lớn nhưng cũng để tâm học hỏi. Hơn nữa Thẩm Tử Dực chỉ dẫn rất chuyên tâm, nàng không tập trung học cũng không hay, mà nàng vốn là người thông minh, trí nhớ tốt nên hắn nói một nàng hiểu mười, vừa học vừa thực hành, làm cho Thẩm Tử Dực cảm giác rất có thành tựu trong việc hướng dẫn.

    Hai người chơi đến quên thời gian, đến khi Trang ma ma thấy không ổn, thúc giục bọn họ đi ăn cơm chiều, hai người mới phát hiện ra trời đã tối.

    Hai người đánh xong ván cuối, đang muốn đứng lên, bỗng nhiên nghe được âm thanh” rột rột”, Lâm Tiểu Trúc sửng sốt một chút mới phát hiện âm thanh đó xuất phát từ bụng Thẩm Tử Dực, nhịn không được cười nói” đúng là trễ quá rồi, ta cũng đói bụng”

    Ở trước mặt một nữ tử mà phát ra âm thanh này, Thẩm Tử Dực cảm thấy rất mất mặt nhưng thấy Lâm Tiểu Trúc không để ý, còn thản nhiên nói mình đói bụng, cảm giác mất tự nhiên cũng bay biến, cười nói 'đúng vậy, thời gian trôi thật mau”

    “Ngũ hoàng tử, ngài ăn ở đây hay trở về Vọng Tinh các?” Trang ma ma xin chỉ thị.

    Thẩm Tử Dực quay đầu, nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, ngừng lại một chút, rồi mới nói” sao có thể quấy rầy Lâm cô nương, ta về Vọng Tinh các ăn thôi”

    Hắn như vậy, rõ ràng là muốn ở lại đây ăn cơm hơn nữa nơi này vốn là địa bàn của hắn, hắn lại bồi nàng chơi cờ nãy giờ, nếu nàng đế hắn quay về Vọng Tinh các ăn cơm, không biết các ma ma, nha hoàn sẽ oán thầm nàng thế nào nữa. Lâm Tiểu Trúc cười nói” trời đã tối, Dực công tử chi bằng ở lại đây dùng bữa rồi hãy về”

    “Thật sự?” Thẩm Tử Dực nhãn tình sáng lên, sờ sờ bụng nói,” Không dối gạt Lâm cô nương, ta đói đến mức không đủ sức quay về Vọng Tinh các ăn cơm, như vậy quấy rầy Lâm cô nương thôi”

    “Nói gì vậy? Đầu bếp là của Dực công tử, đồ ăn là của Dực công tử, ngay cả chén đũa, bàn ghế.. cũng là của Dực công tử, là ta quấy rầy Dực công tử mới đúng”

    “Được rồi, chúng ta đừng khách sáo nữa, mau ra ngoài ăn cơm đi »Thẩm Tử Dực biết ở lại đây ăn cơm với Lâm Tiểu Trúc rất không ổn nhưng không hiểu sao không quản được bản thân, cảm giác ở cùng nàng một chỗ rất thú vị, luyến tiếc mất đi cảm giác này.

    Đồ ăn đã được đưa đến thiên sảnh, Lâm Tiểu Trúc rửa tay xong đi vào, không biết hoàng tử Nam Việt quốc sức ăn lớn hay vì có nàng mà cố ý sai người làm thêm thức ăn, chỉ có hai người mà có tới chín món một canh, chất đầy một bàn tròn lớn. Tương muộn cá muối, hải sâm kho tàu, sứa hoa quế, cua biển hấp... thức ăn rất phong phú, đa phần là hải sản.

    “Oa, tất cả đều là hải vị, thật tốt quá, ta thích hải sản.” Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy hai mắt tỏa sáng. Bắc Yến quốc ở đất liền, nơi gần biển nhất cũng cách cả ngàn cây số, phương tiện giao thông không thuận tiện, nàng lại là thân phận hạ nhân nên đến cổ đại lâu như vậy cũng chưa được ăn qua hải sản.

    Thẩm Tử Dực thấy Lâm Tiểu Trúc hai mắt sáng rỡ, vẻ mặt kinh hỉ, hoàn toàn không giống vẻ rụt rè của tiểu thư khuê các, trong lòng rõ ràng thích đến đòi mạng ngoài mặt vẫn giả vờ lạnh nhạt. Hắn cảm thấy rất thoải mái, tự tại, không tuân theo quy tắc” ăn không nói, ngủ không nói” mà vươn tay gắp một con cua lớn đặt vào chén nàng, nói” ngươi nếm thử xem ăn có ngon không?”

    “Cảm ơn.” Lâm Tiểu Trúc tự nhiên đáp lời, khi ngẩng đầu tình cờ phát hiện Ngọc Bích đang lắc đầu đối với việc Thẩm Tử Dực đang nhìn xem nàng xử lý con cua thế nào, trong mắt còn có chút giảo hoạt chưa kịp thu hồi.

    Quen biết Thẩm Tử Dực một khoản thời gian, Lâm Tiểu Trúc cũng coi như có chút hiểu biết về hắn. Thẩm Tử Dực đại khái là hoàn cảnh sống an nhàn, làm người nho nhã lễ độ, tính tình ôn nhu săn sóc, thỉnh thoảng còn có chút trẻ con. Hắn làm vậy không phải có ý xấu, chỉ là tính bướng bỉnh tái phát, muốn nhìn bộ dáng xấu hổ của nàng. Cổ đại khuê tú ngay cả ăn chân gà cũng cho rằng là chuyện cực kỳ xấu hổ, vì tướng ăn quá mức khó coi, mà con cua nàng, còn khó xử lý hơn cái chân gà nhiều.

    “Thứ này ăn như thế nào?” Lâm Tiểu Trúc cười hỏi.

    “Uh, xem ta.” Thẩm Tử Dực không hổ là người lớn lên bên bờ biển, không cần nha đầu hỗ trợ, tự mình cầm hai cái đũa, bắt đầu lột cua. Một nén hương sau, con cua đã được lột sạch sẽ, còn rất nguyên vẹn hình dáng ban đầu.

    “Nga nga, hiểu được.” Lâm Tiểu Trúc gật đầu, bắt chước theo điệu bộ của hắn, bắt đầu ăn cua.

    Nha đầu đứng sau Thẩm Tử Dực đang chờ hầu hạ, thấy Lâm Tiểu Trúc chỉ xem qua một lần đã muốn tự thể hiện, liền không gọi người hỗ trợ, muốn chờ xem nàng xấu hổ. Nhưng chỉ chốc lát đã phải mở to hai mắt nhìn. Lâm Tiểu Trúc lặp lại y chang các động tác của Thẩm Tử Dực, biểu tình thong dong, ăn sạch sẽ con cua, còn bắt chước Thẩm Tử Dực sắp xếp xác cua, ngẩng đầu cười nói” là vậy sao?”

    “Thủ pháp này ta luyện đến một tháng mới xong, ngươi vừa nhìn đã làm được? vừa rồi chơi cờ thì tệ mà sao ăn cua lợi hại như vậy?” Thẩm Tử Dực giật mình, nếu không tận mắt nhìn thấy, có đánh chết hắn cũng không tin.

    “Hắc hắc, ngươi nói xem?” Lâm Tiểu Trúc đảo mắt giảo hoạt. Bản lĩnh này là nàng học được từ kiếp trước, giờ lấy ra hù người thôi.

    Nhìn biểu tình của nàng, Thẩm Tử Dực bừng tỉnh đại ngộ, cười nói” có phải trước kia ngươi đã học rồi không?”

    “Vẫn là Dực công tử thông minh.” Lâm Tiểu Trúc hé miệng cười nói.

    “Ha ha ha...” Thẩm Tử Dực lắc đầu, cười ha ha.

    Cua thuộc tính hàn, tuy ngon nhưng cũng không nên ăn nhiều. Hai người rửa tay xong, bắt đầu ăn cơm. Bầu không khí thoải mái, trong bữa ăn Thẩm Tử Dực còn tham khảo các món ăn với Lâm Tiểu Trúc nên bữa cơm này rất vui vẻ.

    Ăn cơm xong, Ngọc Bích pha trà mang đến, hai người lại ngồi hàn huyên dưới ánh trăng hồi lâu, Thẩm Tử Dực mới đứng lên cáo từ.

    “Dực công tử có sách dạy đánh cờ không? cho ta mượn một quyển xem đi” Lâm Tiểu Trúc thấy hắn rời đi vội hỏi. Nàng đã không học thì thôi, đã học là phải học cho giỏi.

    “Sách dạy đánh cờ?” Thẩm Tử Dực quay đầu nhìn sắc trời” đêm đã muộn, ngươi cũng mệt mỏi cả ngày rồi, vẫn nên nghỉ sớm đi. Sáng sớm mai ta mang lại đây cho ngươi”

    “Nga, được rồi.” Lâm Tiểu Trúc có chút thất vọng.

    Thẩm Tử Dực nhìn nàng, khóe miệng tươi cười, hai mắt sáng ngời, quay đầu nói với Ngọc Bích 'ngươi thắp đèn, cùng Tử Bội đi lấy mang đến đây đi”

    “Đa tạ Dực công tử.” Lâm Tiểu Trúc cực kỳ vui mừng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 203: Phong vân

    Trời đêm mùa thu, ánh trăng bàng bạc phủ chiếu lên mặc đất, lúc này Bắc Yến thành vắng lặng không tiếng động, ai nấy đều đã ngủ say. Bên trong đại điện của hoàng cung vẫn đèn đuốc sáng trưng. Một thanh niên tuổi khoảng hai mươi, mặt mày thanh tú, mũi cao thẳng, có vài phần giống Duệ vương, đầu đội kim quan, mình mặc long bào ngồi ngay ngắn trên long ỷ. Hắn lo lắng nhìn ngoài đại điện như chờ mong ai đó, cuối cùng thiếu kiên nhẫn mà hỏi Viên Tri Bách đang ngồi bên trên hắn” phụ thân, sao còn chưa đến?”

    “Đừng nôn nóng” Duệ vương tuy an ủi Viên Thác nhưng trong lòng cũng lo lắng, nhịn không được đứng lên đi ra cửa” ta đi xem”

    Nhưng đi được mấy bước đã nghe ngoài cửa vang lên thanh âm dồn dập rồi mỗi lúc một gần, một thái giám vội vàng tiến vào, khom người báo” Thái thượng hoàng, Hoàng thượng, Viên thần y đến”

    “Mau mời.” Viên Chấp đứng lên, suy nghĩ lại sửa sang vạt áo rồi ngồi xuống.

    Viên Thiên Dã đi vào, không ngẩng đầu lên mà hành đại lễ” thảo dân Viên Thiên Dã tham kiến Thái thượng hoàng, Hoàng thượng”

    “Dương nhi, mau đứng lên.” Viên Tri Bách không đợi Viên Thiên Dã quỳ xuống đã bước xuống đỡ hắn đứng lên

    “Ngươi... ngươi là Dương đệ?” Viên Thác thấy phụ thân như thế cũng phải đứng lên, đi đến trước mặt Viên Thiên Dã, vừa đánh giá vừa kích động hỏi

    “Đại ca.” Viên Thiên Dã nhìn thân ca ca cùng cha cùng mẹ mặc long bào đứng trước mặt mình, tâm tình cũng rất kích động. Lúc này hắn vẫn còn dịch dung.

    “Còn sống là tốt rồi, còn sống là tốt rồi.” Viên Thác tiến lên giữ chặt tay Viên Thiên Dã, một giọt nước mắt rơi xuống mu bàn tay hai người” ngươi không biết đâu, biết Dương đệ còn sống, lại trở thành một nhân tài tuấn kiệt, vi huynh mừng rỡ biết bao nhiêu đâu. Dương đệ, mấy năm nay, ngươi chịu khổ rồi”

    “Dương nhi, tình huống như thế nào?” Viên Tri Bách lại nóng lòng muốn biết tình hình.

    Viên Thiên Dã không dấu vết rút tay khỏi thay Viên Thác, chắp tay nói” khởi bẩm Thái thượng hoàng, Hoàng thượng, dư nghiệt mưu phản đã bị quét sạch, nay Bắc Yến khắp nơi thái bình” sau đó tỉ mỉ bẩm báo lại tình hình bên ngoài.

    “Hảo hảo Hảo, thật tốt quá.” Viên Thác kích động, đi vòng vòng, sau đó nhìn Viên Thiên Dã, ánh mắt tối lại” chúc mừng Dương đệ đã báo được thù”

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Viên Thiên Dã cảm kích chắp tay.

    “Đúng vậy, nếm mặt nằm gai suốt mười năm, nay đại sự đã thành, ngôi vị hoàng đế là của chúng ta, rốt cuộc không ai dám hại Dương nhi nữa” Viên Tri Bách không cầm được nước mắt

    “Phụ thân, ngài thân thể không tốt, không nên kích động.” Viên Thác vội bước lên đấm lưng hắn

    Viên Thiên Dã cũng an ủi vài câu, lại nói” đêm đã khuya, ngày mai còn có nhiều đại sự cần xử lý, phụ thân và đại ca sớm nghỉ ngơi đi”

    “Uh, Dương nhi, ngươi cũng mấy đêm rồi không chợp mắt, nhanh nghỉ ngơi đi” Viên Tri Bách từ ái vỗ vỗ tay hắn nói

    Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn Viên Thác, thấy hắn mỉm cười gật đầu liền chắp tay nói” vậy Dương nhi cáo lui” nói xong xoay người rời đi.

    Trở lại Viên phủ, Viên Thiên Dã cũng về việc của mình mà đi đến ngoại thư phòng

    “Công tử, sao rồi, gặp được Hoàng thượng không?” Viên Thành,Viên Lâm đã đợi từ lâu, thấy hắn lập tức đứng lên hỏi

    Viên Thiên Dã nhếch miệng, gật gật đầu, vẻ mặt mệt mỏi ngồi xuống, cầm ly trà Viên Thập đưa lên uống một hơi cạn sạch.

    “Hoàng thượng... có tỏ vẻ gì không?” Viên Thành thấy hắn như vậy, cẩn thận hỏi.

    Viên Thiên Dã nhếch miệng, mỉm cười trào phúng, lắc đầu” cái gì cũng chưa nói, chỉ nói thấy ta còn sống, rất cao hứng”

    “Thái thượng hoàng cũng không để nàng nhận tổ quy tông?” Viên Thành nhăn mặt nhíu mày. Bọn họ vốn là người do Viên Tri Bách đưa cho Viên Thiên Dã, Viên Tri Bách mới là chủ tử của bọn họ nhưng nhiều năm qua bọn họ theo Viên Thiên Dã vào sinh ra tử, đã sớm xem hắn là chủ tử duy nhất.

    Thấy Viên Thiên Dã lắc đầu, Viên Lâm vội an ủi” nhiều ngày nay mọi người đều mệt mỏi, có lẽ chưa kịp thôi. Không chừng ngày mai, trên đại điện sẽ công bố thân phận công tử và phong thưởng”

    Viên Thiên Dã quay sang hỏi Viên Thành” chuyện Chung Ngọc Quý xử lý thỏa đáng chưa?”

    “Dạ.” Viên Thành nghiêm nghị nói” Vương công công, Lý công công bên người Hoàng thượng cũng đã được xử lý thỏa đáng”

    “Tốt, mọi người đã mệt mỏi rồi, trở về nghỉ ngơi đi. Nếu tất cả đều đã bố trí thỏa đáng, mấy ngày tiếp theo chỉ cần yên lặng xem xét là được” nói xong đứng lên đi vào nội viện.

    Trưa hôm sau, Đường Viễn Ninh vội vã xông vào, thấy Viên Thiên Dã đang ngồi trong sân đọc sách uống trà, bộ dáng rất nhàn nhã, hắn tức giận đùng đùng nói” cha ta ở nhà tức cho ngươi đến giơ chân giậm tay, ngươi lại ở nơi này nhàn nhã tự đắc”. Nói xong đoạt lấy ly trà trong tay Viên Thiên Dã, đặt lên bàn thật mạnh, phát ra tiếng kêu leng keng.

    “Có lẽ ta nên viết cho ngươi một đơn thuốc hạ hỏa” Viên Thiên Dã đặt sách xuống, cười nói

    “Còn cười, còn cười nữa” Đường Viễn Ninh hận không thể đá hắn một cước” ngươi dốc hết tâm huyết chuẩn bị suốt tám năm, rốt cuộc là vì cái gì? chẳng lẽ để cho người khác vênh váo tự đắc ngồi vào chỗ kia, còn ngươi phải tam đụng cửu bái với hắn? ngươi cũng biết, hiện tại người ta là hoàng thượng nha, nếu gán cho ngươi một tội danh hoặc trực tiếp hạ chỉ ban chết cho ngươi, ta xem ngươi sẽ làm sao?”

    Viên Thiên Dã liếc Đường Viễn Ninh một cái, vẻ mặt thản nhiên” hôm nay triều thần đều được điều chỉnh. Thừa tướng là Lưu Khả Tùy, Binh bộ thượng thư là Trương Văn Vủ, Thủ bị kinh thành là Chung Ngọc Quý, còn phụ thân ngươi, có phải nhậm chức Đại lý tự khanh đúng không?”

    “Đúng vậ” Đường Viễn Ninh đáp, sau đó lại cau mày, lại há miệng như muốn nói gì đó rồi lại như nghĩ ra cái gì, sửng sốt, sau đó thì yên lặng nhìn Viên Thiên Dã” ý của ngươi là những chức quan đó đều an bài theo ý của ngươi?”

    Viên Thiên Dã cho hắn ánh mắt ý” trẻ nhỏ dễ dạy” sau đó tiếp tục đọc sách.

    “Nói cách khác, tất cả đều bị ngươi nắm giữ, vị kia có muốn đưa ngươi vào chỗ chết cũng phải suy nghĩ xem có thể hay không?”

    Viên Thiên Dã nhướng mi không lên tiếng.

    Đường Viễn Ninh đoạt lấy cuốn sách trong tay hắn” vậy không phong thưởng cho ngươi cũng là ý của ngươi?”

    Viên Thiên Dã ánh mắt trầm xuống” không phải”

    “Vậy không được” Đường Viễn Ninh tức giận bất bình” ngươi chắp tay nhường giang sơn cho hắn, vì hắn mà mưu tính hết thảy lại không nhận được một câu cảm kích, lúc phong thưởng cũng không hề nhắc tới tên ngươi, chẳng lẽ ngươi cam tâm? ta nghĩ mãi không hiểu, đại ca ngươi thì thôi đi, dù sao cũng không cùng nhau lớn lên, vì ngai vàng mà không để ý tới thâm tình huyết thống, ta cũng hiểu. Nhưng phụ thân ngươi thì sao, ngươi chịu khổ nhiều năm như vậy, hắn đều thấy rõ, giang sơn này nhờ ai mà đoạt được, hắn cũng hiểu thấu. Hơn nữa hắn vẫn luôn áy náy với ngươi, giết Đoan vương vừa là báo thù hạ độc cũng là vì quan tâm ngươi. Bây giờ giang sơn đã đoạt được, ngai vàng để cho đại biểu huynh, theo lý hắn sẽ càng áy náy với ngươi, phong thưởng cho ngươi càng nhiều mới đúng. Hiện giờ thì hay rồi, lại bỏ mặc ngươi, không thèm quan tâm nữa. Chuyện này quá mức khác thường a”

    Viên Thiên Dã đoạt lại cuốn sách, thản nhiên nói” có gì đâu. Ta là con của hắn, vị kia cũng vậy, lại luôn ở bên, săn sóc hiếu thuận. Lòng bàn tay là thịt, mu bàn tay cũng là thịt, thực quyền lại ở trong tay ta, hắn nếu cho ta danh phận, phong thưởng cho ta vậy chẳng phải là đuôi to khó vẫy sao? đến lúc nào ta ham muốn cái ghế kia, chẳng phải hắn sẽ nguy hiểm sao?”

    Đường Viễn Ninh nhướng mi nhìn hắn” vậy giờ ngươi tính làm sao?”

    Viên Thiên Dã đưa mắt nhìn chiếc lá vừa rơi xuống dòng suối, khóe miệng cong lên, lộ ra tươi cười lạnh lùng” ta không tính là gì cả, ta chỉ muốn nhìn xem bọn họ tính làm gì?”

    Đường Viễn Ninh thở dài, đồng tình vỗ vai Viên Thiên Dã, trầm mặc hồi lâu đứng dậy nói” Lâm Tiểu Trúc đâu? kêu nàng làm vài món mang đến, chúng ta uống một chén”

    “Ở Thẩm viên.”

    “Thẩm viên? Ngươi đem nàng phó thác cho Thẩm Tử Dực?” Đường Viễn Ninh mở to hai mắt nhìn.

    “Trong khoảng thời gian này ở Thẩm viên an toàn nhất”

    “Ngươi không sợ Thẩm Tử Dực có dị tâm với nàng sao? Hắn thường xuyên đến cửa hàng điểm tâm, đối với Lâm Tiểu Trúc rất nhiệt tình ah” Đường Viễn Ninh cảnh tỉnh

    “Chỉ cần nàng an toàn.” Viên Thiên Dã rủ mắt, nhìn cuốn sách nhưng tâm tình đột nhiên lo lắng, một chữ cũng không đọc nổi. Hắn đặt sách lên án, đứng lên, đi qua đi lại rồi cao giọng nói” Viên Thập, chuẩn bị xe”

    “Ngươi muốn đi đâu?”

    “Thẩm viên.” Viên Thiên Dã cảm thấy không thể ngồi yên được nữa, vừa đi ra ngoài vừa phất tay nói với Đường Viễn Ninh” ngươi tùy ý đi”

    “Chờ một chút, ngươi mang nàng về không sợ người nọ dùng nàng để uy hiếp ngươi sao? Lâm Tiểu Trúc là điểm yếu của ngươi nha” Đường Viễn Ninh kéo tay hắn.

    “Yên tâm, hắn tuyệt không dám!” Viên Thiên Dã đoán chắc.

    Trong Thẩm viên, Lâm Tiểu Trúc đang chơi cờ cùng Thẩm Tử Dực. Thẩm Tử Dực nhìn bàn cờ, bất động thật lâu, cuối cùng đặt con cờ trong tay xuống, thở dài một hơi” ta thua”

    Lâm Tiểu Trúc cao hứng tươi cười, đôi mắt trong suốt rạng rỡ sinh động, nhìn quanh như phát ra ánh sáng, khuôn mặt thanh lệ thoát tục vì tươi cười mà trở nên linh động, xinh đẹp hơn.

    Thẩm Tử Dực nhìn nàng, kinh ngạc, ngây ngốc. Có nhiều nữ tử đẹp hơn Lâm Tiểu Trúc nhiều, mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành hắn cũng gặp qua không ít nhưng linh động như thế, chỉ một nụ cười cũng có thể làm động lòng người dường như chỉ có nữ tử trước mắt này. Đây là sức quyến rũ bẩm sinh,chỉ có nữ nhân huệ chất lan tâm như Lâm Tiểu Trúc, chỉ có nữ tử thông tuệ như nàng mới có thể cười đến động lòng người như thế.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 204: Theo ta về nhà

    Mấy ngày nay Lâm Tiểu Trúc say mê nghiên cứu kỳ nghệ, ban ngày cùng Thẩm Tử Dực đánh cờ, buổi tối tự mình xem sách, nghiên cứu thêm. Nàng vốn là người thông minh, chăm chỉ đọc sách lại được Thẩm Tử Dực giảng dạy cặn kẽ nên chỉ mấy ngày ngắn ngủi nàng đã có thể đánh thắng cao thủ kỳ nghệ như Thẩm Tử Dực, đương nhiên là cao hứng vô cùng. Vì vậy nàng không chú ý tới sự khác thường trong mắt Thẩm Tử Dực, sắp lại bàn cờ, mỉm cười nói” đánh ván nữa”

    Thẩm Tử Dực nhãn châu chuyển động, nháy mắt mấy cái nói” thì ra ngươi kỳ nghệ không tinh, nếu đánh cược thì thành ra ta chiếm tiện nghi của ngươi, bân giờ ngươi đã có thể đánh bại ta, chúng ta có cần đánh cược không?”

    “Ta một nghèo hai trắng”

    “Đương nhiên không dùng tiền làm phần thưởng, Lâm cô nương trù nghệ cao siêu nhưng chưa có cơ hội ăn món do ngươi làm. Hay là vầy đi, nếu ngươi thua, ngươi nấu món gì đó cho ta ăn, nếu ta thu, ta tặng cho ngươi mấy cuốn sách dạy đánh cờ này”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc nhãn tình sáng lên. Nàng đang tiếc nuối nếu rời khỏi Thẩm viên thì sẽ không được đọc mấy cuốn sách này nữa, bây giờ Thẩm Tử Dực lấy nó làm vật đánh cược, đúng là cơ hội tốt. Tuy tỷ lệ nàng thắng cuộc không lớn nhưng nàng cũng không sợ thua, mấy ngày nay không nấu ăn, nàng cũng có chút ngứa ngáy. Thẩm Tử Dực chiếu cố cho nàng như vậy, nói là có ơn cứu mạng cũng không quá, mấy ngày nay cũng chiêu đãi rất tốt, làm một bàn đồ ăn cảm ơn hắn cũng nên. Chẳng qua mấy ngày nay hắn không lên tiếng, nàng cũng khó mở lời. Dù sao người ta cũng có ngự trù, vẫn làm thức ăn khẩu vị Nam Việt quốc, tay nghề của nàng nhất định sẽ không được để mắt tới. Bây giờ là cơ hội tốt, lại có thể thể hiện tâm ý.

    “Đương nhiên, nhưng ngươi muốn sách sạy đánh cờ đánh thắng ta rồi mới tính đi” Thẩm Tử Dực hưng trí bừng bừng cầm lấy quân cờ.

    Quân trắng đi trước. Lâm Tiểu Trúc cầm một quân trắng đặt xuống bàn cờ. Thẩm Tử Dực không chút lưỡng lự dùng quân đen chặn thế công của quân trắng.

    Lâm Tiểu Trúc không để ý, lại đặt tiếp một quân cờ.

    Chưa đến một khắc, cả ba mươi quân cờ đều tập trung ở góc trái bàn cờ, quân đen của Thẩm Tử Dực chiếm cứ một góc, một số khác chia quân trắng của Lâm Tiểu Trúc ra làm hai, một nhóm chia làm hai nhóm, xông xáo chém giết, liều chết dây dưa.

    Mới đầu Lâm Tiểu Trúc cảm thấy thoải mái nhưng bắt đầu ngưng trọng lại, đã đi hết năm mươi quân cờ, bàn cờ cũng kín mít, thế cục khẩn trương hẳn, quân cờ tranh nhau sống chết. Nàng hiện tại gặp phải tình thế khó khăn, nàng cần phải tìm đường sống nhưng quân đen bám riết không buông, binh lục lại bị phân tán, vô cùng khó xử.

    Lâm Tiểu Trúc đang nhíu mày suy tư, Trang ma ma đi vào bẩm báo” Ngũ hoàng tử, bên ngoài có gã sai vặt đến báo, nói Viên thần y cầu kiến”

    “Nga?” Thẩm Tử Dực liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, thấy nàng vẫn nhìn bàn cờ chằm chằm, dường như không nghe được lời Trang ma ma nói, lấy tay gõ bàn, nói với Lâm Tiểu Trúc đang ngạc nhiên ngẩng đầu” công tử nhà ngươi đến”

    Lâm Tiểu Trúc chau mày, bĩu môi nói” sớm không đến trễ không đến, lại đến vào lúc này, chúng ta còn chưa đánh cờ xong nha” tuy nói vậy nhưng vẫn đứng lên.

    Thẩm Tử Dực trầm ngâm một lát rồi nói với Trang ma ma” ngươi bảo hạ nhân đưa hắn đến đây đi”, sau đó quay sang nói với Lâm Tiểu Trúc 'chúng ta tiếp tục, dù sao hắn từ ngoại viện đến đây cũng mất một quãng đường dài”

    'Được, được” Lâm Tiểu Trúc một lòng nghĩ tới ván cờ, cảm thấy cách này thực sự là vẹn cả đôi đường, cao hứng phấn chấn ngồi xuống, quay đầu nói với Trang ma ma” phiền ma ma đưa công tử nhà ta đến đây'

    “Đưa khách vào là bổn phận của lão nô” Trang ma ma cười nói, xoay người đi ra ngoài, mày nhíu lại.

    Lúc đầu Trang ma ma khinh thường Lâm Tiểu Trúc, không cô nương nhà đàng hoàng nào lại đến nhà công tử trẻ tuổi ở tới mấy ngày nhưng sau này thấy Ngũ hoàng tử cứ rảnh rỗi lại đến tìm nàng, hơn nửa thái độ cực kỳ cung kính, dường như sợ làm phiền Lâm Tiểu Trúc, nàng mới suy nghĩ lại. Tuy nhiên lúc nãy nghe Ngũ hoàng tử nói với Lâm Tiểu Trúc là” công tử nhà ngươi”, như vậy người đó là chủ tử của Lâm cô nương, mà Lâm Tiểu Trúc vẫn thản nhiên,tiếp tục chơi cờ, trong lòng nàng lại nổi lên tính toán.

    Theo gã sai vặt đến nhị môn, Trang ma ma nhìn thấy công tử ngồi ở đại môn dù là tướng mạo hay khí chất đều không thua hoàng tử nhà mình, trong lòng càng thêm tò mò với thân phận của Lâm Tiểu Trúc, cười nói với Viên Thiên Dã” công tử, mời theo lão nô”. thấy Viên Thập cũng đi theo Viên Thiên Dã, nàng lại nhịn, không nói ra miệng.

    Theo lý, hoàng tử nhà mình nên đến tiền thính tiếp khách, như vậy mới hợp lễ nghĩa nhưng lúc này hắn chẳng những ở phòng khách nhân, mà còn mang nam tử xa lạ khác tiến vào. Tuy Thẩm viên không có nữ chủ nhân nhưng làm vậy cũng không hợp quy củ. Hoàng tử nhà mình luôn làm việc không có chừng mực, lúc này, nàng đương nhiên không thể để gã sai vặt kia ở ngoài cửa.

    Viên Thiên Dã cũng thấy không thích hợp, nhìn kiến trúc chung quanh hỏi” ma ma, đây là hậu trạch”

    “Dạ, khi Viên công tử đến, ngũ hoàng tử chúng ta đang cùng một vị cô nương chơi cờ, mà vị cô nương kia hình như công tử cũng quen biết. Cho nên hoàng tử mới để lão nô trực tiếp mang công tử đến chỗ vị cô nương đó ở. Viên công tử yên tâm, hoàng tử chúng ta chưa cưới chính thê, ngay cả trắc phi, cơ thiếp cũng không có, hậu trạch cũng không hẳn là hậu trạch, cũng không quá câu nệ” Trang ma ma giải thích cặ kẽ, mong bù lại chỗ thất lễ của hoàng tử nhà mình.

    Viên Thiên Dã nghe nói Thẩm Tử Dực ở trong viện của Lâm Tiểu Trúc chơi cờ cùng nàng, hơn nữa Lâm Tiểu Trúc nghe nói hắn đến cũng không đi ra nghênh đó, mặt liền đen như đít nồi, yên lặng cùng Trang ma ma đến U Trúc viện, vừa vào sân đã nghe tiếng nói vui vẻ của Lâm Tiểu Trúc tử đại sảnh truyền đến” ha, rốt cuộc đã chuyển bại thành thắng, chờ xem, ván này ta nhất định thắng, sách dạy cờ này nhất định thuộc về ta”

    “Đừng vui mừng sớm như vậy, ai thua ai thắng còn chưa biết đâu” Thẩm Tử Dực không phục.

    “Viên công tử mời vào đi.” Trang má má biết khi hoàng tử và Lâm cô nương chơi cờ không muốn có người quấy rầy, nên nàng không vào thông báo mà trực tiếp đưa hắn đến đại sảnh.

    Viên Thiên Dã đi vào đại sảnh liền thấy bàn bát tiên giữa phòng không có ai nhung bên góc trái gần cửa sổ, có một tháp gỗ rộng lớn, bên trên có bàn cờ và hai ly trà. Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc ngồi xếp bằng đối diện nhau trên tháp gỗ, tập trung tinh thần chơi cờ. Lâm Tiểu Trúc mặc áo tử hồng sắc ngân văn thêu bách điệp, váy dài vàng nhạt thêu bạch lan, trâm phỉ thúy hình con bướm chạm rỗng cắm trên búi tóc đào tâm kế đen bóng, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh lệ thần thái sáng láng, ánh mắt sáng ngời, mũi thẳng, môi hồng nhìn qua làm cho người ta có chút đui mù. Nàng dường như đang rất phấn khích, mặt lộ vẻ đắc ý, mắt mở to, tươi cười nói” không phục sao? vậy thì đánh đến khi ngươi chịu phục mới thôi”

    Viên Thiên Dã cảm giác tâm của mình như chùng xuống. Y phục trang sức trên người Lâm Tiểu Trúc không phải hắn đưa đến, nàng chói sáng như vậy hắn cũng chưa từng thấy qua, ngay cả biểu tình dương dương đắc ý của nàng, hắn cũng chưa từng thấy xuất hiện.

    Nàng vẫn che giấu sự chói sáng của mình, là vì hắn không cho nàng cơ hội để nở rộ, chói sáng sao?

    Viên Thiên Dã đứng ngay cửa, trong lòng ngũ vị tạp trần.

    Thấy Viên Thiên Dã đứng ngây người cạnh cửa, ánh mắt nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, biểu tình trên mặt liên tục thay đổi, Trang ma ma vội tiến lên, nói với Thẩm Tử Dực” Ngũ hoàng tử, Viên công tử đến”

    “Nga.” Thẩm Tử Dực quay đầu, nhìn thấy Viên Thiên Dã đến, vội đứng lên cười nói” ngượng ngùng, mê chơi cờ nên không đón tiếp từ xa, thất lễ, thất lễ”

    “Công tử.” Lâm Tiểu Trúc cũng vội vàng đứng dậy chào.

    Nhìn thấy hai người đứng cùng một chỗ, cao thấp mập ốm hài hòa, cùng là khuôn mặt tươi cười, cùng một hành động, giống như là vợ chồng nhiều năm, hành động ăn ý, Viên Thiên Dã cảm thấy trong lòng chua sót và chua sót, không nói gì, chỉ cứng ngắc cười.

    “Đến, Viên thần y, chúng ta qua bên kia ngồi” Thẩm Tử Dực đưa Viên Thiên Dã đến bên bàn.

    “Không cần” Viên Thiên Dã hít một hơi thật sâu, đi đến bên cạnh Lâm Tiểu Trúc, vươn tay như muốn tuyên bố quyền sở hữu, cầm chặt tay nàng” ta tới đón nàng trở về”. Bốn chữ này đặc biệt nhấn mạnh.

    “Ngươi...” Thẩm Tử Dực mở to hai mắt, gắt gao nhìn chằm chằm hai bàn tay một lớn, một nhỏ.

    Viên Thiên Dã là người luyện võ nên bàn tay to hơi chai lại hữu lực mà ấm áp, bị hắn nắm chặt, tâm của Lâm Tiểu Trúc đột nhiên đập nhanh, có chút bối rối. Nàng rút tay lại, vội vàng xoay người sang chỗ khác, tìm cách che lấp” công tử, ta rót ly trà cho ngươi”

    Thẩm Tử Dực không biết xảy ra chuyện gì, chỉ cảm thấy vừa rồi tâm tình bỗng nhiên âm trầm như rơi vào đêm đen, mà khi Lâm Tiểu Trúc vừa rút tay, hắn đã cảm thấy tràn ngập ánh sáng, tâm tình cũng tốt hơn, cười nói” đúng vậy, vào cửa thì là khách, uống ly trà rồi đi cũng không muộn”

    Nàng rút tay ra, nàng rút tay rồi. Lúc này tâm của Viên Thiên Dã như bị ai khoét mất một khối lớn, trở nên trống rỗng, gió bên ngoài thổi vào làm cho hắn lạnh thấu tâm can. Hắn nhắm mắt, nói từng tiếng” Tiểu Trúc, theo ta về nhà”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 205: Mượn tiền

    Viên Thiên Dã ở trước mặt mọi người nắm tay nàng, Lâm Tiểu Trúc liền hiểu được tâm tình của hắn. Thấy nàng chơi cờ với Thẩm Tử Dực nên bị kích thích sao? tình cảm ẩn nhẫn bao lâu nay đã tới lúc bộc phát sao? nàng có nên đi cùng hắn để bình ổn tâm trạng của hắn không? chuyện rất đơn giản sao nàng lại phải suy nghĩ rối rắm, là vì không muốn tổn thương hắn sao?

    Lâm Tiểu Trúc hít sâu một hơi, bình ổn suy nghĩ lung tung trong lòng.

    Nàng không thể đi cùng hắn, dù khiến hắn bị tổn thương cũng không thể. Lúc này đi theo hắn thì sau này dù làm thê, làm thiếp hay làm tỳ đều là hứa hẹn giao tương lai của mình cho hắn. Viên Thiên Dã là một người cường thế cỡ nào. Hôm nay, một khi đáp ứng đi theo hắn, cả đời này hắn sẽ không buông tay. Một người thân phận thấp bé như nàng sao có thể với được người tốt như vậy. Nàng không thể đi sai một bước nào. Bây giờ không đành lòng tổn thương hắn, đến khi mình bị tổn thương thì ai sẽ nghĩ cho mình?

    “Công tử, bên ngoài tình hình như thế nào?” Nàng ngẩng đầu lên,ánh mắt bình tĩnh nhìn Viên Thiên Dã hỏi.

    Tình cảm mãnh liệt sôi trào trong ngực, Viên Thiên Dã đang chờ Lâm Tiểu Trúc cho hắn một thái độ, một hứa hẹn. Phần tình cảm này, tuy hắn không nói rõ nhưng tin chắc với sự thông minh của nàng cũng đã hiểu được ý hắn. Hắn muốn nàng tỏ thái độ, nàng nhất định biết được.

    Tuy tim đập thình thịch, Viên Thiên Dã vẫn cố gắng nín thở, chờ nghe từng tiếng của nàng. Không ngờ lại nghe được một câu chẳng ăn nhập gì.

    Hắn quay đầu đi, nhìn thấy ánh mắt trong suốt, bình tĩnh không chút gợn sóng, không một tia cảm xúc của mình. Viên Thiên Dã mỉm cười tự giễu.

    Thích hay không thì ra chỉ là chuyện của một mình hắn, trong lòng Lâm Tiểu Trúc hoàn toàn không có hắn.

    “Mặc kệ thời cuộc như thế nào, ta cũng không để ngươi gặp nguy hiểm” tuy trong lòng rất khó chịu nhưng Viên Thiên Dã vẫn ôm chút hi vọng. Dù gì nàng vẫn không cự tuyệt hắn mà.

    Lâm Tiểu Trúc lại lắc đầu” nếu thời cuộc chưa ổn định, không thể đến tiệm làm việc, ta trước hết cứ ở đây một thời gian đã. Như vậy công tử không phải bận tâm cho ta, hơn nữa, mấy ngày nay theo Dực công tử học chơi cờ, ta rất thích thú. Ta còn muốn học thêm mấy ngày, cho nên thứ cho Tiểu Trúc hiện không thể cùng công tử hồi phủ”

    Thẩm Tử Dực nghe vậy cao hứng đến mức đứng bật dậy, tõ rõ thái độ” cứ để Lâm cô nương ở lại đây đi, Viên thần y có việc cứ đi”. Lâm Tiểu Trúc cự tuyệt đã khiến Viên Thiên Dã khó chịu lắm rồi, không nên kích thích hắn nữa.

    Viên Thiên Dã lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc, sau đó không nói một lời, xoay người đi thẳng ra ngoài.

    “Công tử.” Lâm Tiểu Trúc vội đuổi theo hắn.

    Tâm của Viên Thiên Dã vừa rơi xuống đáy cốc đang có cơ hội ngoi lên, hắn xoay người lại, nhìn nàng, ánh mắt tỏa sáng.

    Thấy hắn như vậy, Lâm Tiểu Trúc chột dạ, tránh né ánh mắt hắn, nhỏ giọng hỏi” Tô Tiểu Thư các nàng không có việc gì chứ?” Đây là vấn đề nàng vẫn canh cánh trong lòng, biết Viên Thiên Dã đang tức giận nhưng vẫn không nhịn được mà hỏi.

    “Các nàng không có việc gì.” Viên Thiên Dã ánh mắt ảm đạm, miệng cười trào phúng, xoay người bước đi.

    Trang ma ma vẫn đứng cạnh cửa ngây người kinh ngạc, vội vàng đuổi theo.

    Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc đứng yên trong phòng.

    “Nhìn ra được hắn rất để ý ngươi” Thẩm Tử Dực đi đến bên giường ngồi xuống, tay vô thức cầm lấy quân cờ màu đen, sau đó lại để xuống.

    “Có lẽ vậy” Lâm Tiểu Trúc nhìn sân không một bóng người, tâm tình đột nhiên rất xấu. Viên Thiên Dã đối với nàng thế nào, sao nàng không biết. Nếu không như vậy, nàng sẽ giống Ngô Thái Vân, Tô Tiểu Thư... trở thành một quân cờ, hoặc làm tiểu thiếp hoặc xâm nhập vào địch quân, sinh tử đều phụ thuộc vào người khác, hạnh phúc cả đời cũng trở thành vật hi sinh. Bởi vì được hắn xem trọng nên nàng mới có thể bảo toàn bản thân, tránh được một kiếp, đây là may mắn cỡ nào a.

    “Ngươi về sau tính làm sao bây giờ?” Thẩm Tử Dực hỏi.

    “Ta vẫn có một tâm nguyện, đó là thoát ly nô tịch, đạt được tự do.” Lâm Tiểu Trúc cũng đi đến bên giường ngồi xuống. Nàng chưa bao giờ nói với Thẩm Tử Dực mình là hạ nhân của Viên Thiên Dã nhưng lúc này, nàng rất muốn có ai đó để thổ lộ buồn bực trong lòng.

    “Hắn không cho sao?” Thẩm Tử Dực ánh mắt đột nhiên sáng ngời, ngẩng đầu lên nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” hắn đòi năm ngàn lượng bạc để chuộc thân. Cho nên ta mới liều mạng kiềm tiền, muốn lấy lại khế ước của mình, ai ngờ lại xảy ra phong ba chính trị như vậy”. Nàng thở dài một hơi, nhìn ra ngoài cửa sổ” ngươi cho người đi nhìn giúp ta một chút, xem việc kinh doanh của hai cửa tiệm hiện nay tốt không”

    Thẩm Tử Dực nhìn nàng một cái:” Năm ngàn lượng bạc, chính là lấy cớ”

    “Mặc kệ có phải lấy cớ hay không, với ta chính là thực. Chỉ cần ta kiếm đủ năm ngàn lượng bạc sẽ lập tức tìm hắn đòi khế ước bán thân” Lâm Tiểu Trúc bưng trà lạnh lên, uống một ngụm.

    Thẩm Tử Dực ánh mắt lóe lóe” thực ra chỉ cần ngươi đưa khối ngọc bài kia ra, muốn tự do, hắn tuyệt không dám giữ ngươi lại”

    “Lão gia tử nói, không đến vạn bất đắc dĩ, không được đưa khối ngọc bài này ra. Ngươi cũng biết, ta làm như vậy sẽ tổn hại đến danh dự của hắn”

    “Điều này cũng đúng.” Thẩm Tử Dực gật gật đầu, nhìn Lâm Tiểu Trúc” thực số bạc kia không phải vấn đề lớn, chỉ cần ngươi muốn, ta có”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn về phía Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực lại trịnh trọng gật gật đầu” ngươi đừng đa tâm, ta chỉ là muốn giúp ngươi, chẳng phải chúng ta là bằng hữu sao?”

    Ở chung mấy ngày, Lâm Tiểu Trúc cũng biết Thẩm Tử Dực là người thuần lương, tính ôn nhu săn sóc, thỉnh thoảng lộ chút tính trẻ con, không hề có bộ dáng hoàng tử của một nước.

    Nàng nghĩ nghĩ, tươi cười thoải mái nói” đợi khi cục diện chính trị ổn định, ta sẽ đến tiệm xem thử ta kiếm được bao nhiêu, nếu còn thiếu, ta sẽ mượn ngươi. Sau khi ta tự do lại làm việc kiếm tiền trả ngươi”

    Thẩm Tử Dực biết nếu không dùng cách cho mượn, Lâm Tiểu Trúc sẽ không muốn tiền của hắn nên không có phản đối” được”

    Lâm Tiểu Trúc như bỏ được tảng đá lớn trong lòng, cảm giác thoải mái hơn. Vừa rồi cự tuyệt Viên Thiên Dã, nếu nàng quay về Viên phủ, hai người ở chung sẽ càng xấu hổ. Hơn nữa, chính biến đã thành công, Viên Thiên Dã đã hoàn thành đại sự, lúc này rời khỏi hắn cũng không còn gì cố kỵ, là thời điểm tốt để chuộc thân. Vừa rồi còn lo lắng chuyện tiền bạc nhưng đã có Thẩm Tử Dực hứa cho mượn, vấn đề liền dễ giải quyết.

    “Đến, chúng ta tiếp tục chơi cờ” tâm tình tốt, Lâm Tiểu Trúc cầm quân trắng” dù thắng hay thua, đêm nay ta đều tự tay làm cho ngươi một bàn đồ ăn”

    “Thật sự? Thật tốt quá!” Nhìn thấy nàng tươi cười, tâm tình của Thẩm Tử Dực cũng tốt hơn, hào hứng chơi cờ.

    Viên Thập thấy công tử mặt đen như đít nồi từ trong phòng đi ra, chân bước như chạy, vội vàng đi theo. Vừa rồi hắn không có theo vào trong nhưng là người luyện võ, nhĩ lực tốt hơn người bình thường nên hắn nghe rõ đối thoại trong phòng, muốn trấn an công tử vài câu nhưng há miệng mấy lần lại không thể nói nên lời, chỉ có thể buồn bực theo Viên Thiên Dã về phủ.

    Trở lại trong phủ, đã là giờ cơm chiều, Ngô ma ma tiến lên đón tiếp” công tử, cơm chiều đã chuẩn bị xong. Người xem bưng lên lúc này được không?” Gần đây Viên Thập phải giúp Viên Thiên Dã xử lý đại sự, không thể hầu hạ cuộc sống hàng ngày của Viên Thiên Dã, mà Ngô ma ma biểu hiện lại rất tốt nên mới điều nàng đến nội viện đảm đương việc này.

    “Ân” Viên Thiên Dã mặt không chút biểu tình đáp ứng” thuận tiện lấy một bầu rượu đến đây”

    “Công tử!” Ngô ma ma lắp bắp kinh hãi. Viên Thiên Dã nói uống rượu hại người nên từ nhỏ tới lớn không chạm vào, sao hôm nay lại đòi uống rượu. Nhớ tới việc làm của Thái Thượng Hoàng gần đây, biết trong lòng hắn buồn bực nên Ngô ma ma không khuyên giải nữa, đi đến phòng bếp bảo lão Vương mang rượu lên.

    “Viên Thập, ngươi khuyên nhủ công tử đi” Ngô ma ma thấy Viên Thiên Dã không ăn gì mà chỉ uống rượu, lo lắng không thôi.

    Viên Thập nhìn Viên Thiên Dã, thở dài một hơi” để công tử uống đi, trong lòng công tử không vui lại không có người chia sẻ, nếu không uống rượu sao có thể phát tiết được” nói xong xoay người sang chỗ khác” ta đi tìm Viên Thành đại thúc đến uống rượu với công tử”

    Vì thế kia một bầu rượu lại uống đến lúc trăng lên cao, Viên Thập mới kêu Viên Cửu đi ra ra đưa Viên Thiên Dã và Viên Thành về phòng.

    Sáng sớm hôm sau, Viên Thập thấy Viên Thiên Dã còn đang ngủ say, nói với Ngô ma ma một tiếng rồi đánh xe đi tới Thẩm Viên

    “Ngươi nói Viên Thập cầu kiến?” Lâm Tiểu Trúc đang ngồi cho Ngọc Bích giúp nàng trang điểm, nghe Trang ma ma bẩm báo, kinh ngạc, bất chấp tóc còn đang bị Tử Bội nắm đã vội vàng đứng lên.

    Không phải Viên Thiên Dã, mà là Viên Thập một mình đến tìm nàng, chẳng lẽ Viên Thiên Dã xảy ra chuyện?

    “Mau truyền.” Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống, nói với Tử Bội” tùy tiện vấn một chút là được rồi” chải tóc xong xuôi, nàng liền đứng lên đi ra ngoài, đến rừng trúc thì gặp Trang ma ma đưa Viên Thập đến.

    Nhìn thấy hắn nhíu mày, nàng vội tiến lên nói” Viên Thập, sao lại là ngươi đến? công tử xảy ra chuyện gì?”

    Viên Thập phụng phịu nhìn lướt qua Trang ma ma và Ngọc Bích” ta muốn nói chuyện riêng với Lâm cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc xin lỗi quay đầu nói” Ngọc Bích tỷ tỷ, Trang ma ma, các ngươi về phòng trước đi” nhìn hai người thi lễ lui xuống, nàng quay đầu, vẻ mặt lo lắng hỏi” Viên Thập đại ca, nói mau đi, công tử rốt cuộc bị làm sao vậy?”

    “Ngươi còn quan tâm công tử ư? Có Dực công tử chiếu cố, ngươi có phải cảm thấy mình đã đủ lông đủ cánh, không cần nghe công tử phân phó? Ngươi có biết, từ nhỏ đến lớn công tử không bao giờ uống rượu, nhưng hôm qua trở về, buổi tối công tử đã uống đến ba bầu rượu? Ngươi có biết công tử đoạt được ngôi vị hoàng đế xong, đại ca và phụ thân của hắn liền qua sông đoạn cầu, không có phong thưởng cũng không có cho hắn nhận tổ quy tông? công tử mấy ngày nay tâm tình rất xấu, ngươi có biết không? vì sao ngươi còn đâm cho hắn một nhát, khiến hắn thương tâm? ngươi là hạ nhân Viên phủ, là nhờ công tử tỉ mỉ bồi dưỡng ba năm, công tử che chở ngươi khắp nơi, không cho ngươi đi chấp hành nhiệm vụ vì sợ ngươi bị thương, nhờ người cứu ngươi ra, ngươi lại báo đáp công tử vậy sao? Ngươi ở đây ăn ngon mặc đẹp, làm tiểu thư rồi thì không muốn quay về Viên phủ sao? Lâm Tiểu Trúc, ngươi có lương tâm hay không?” Viên Thập nói một hơi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 206: Hồi phủ

    Viên Thập nói một hơi, Lâm Tiểu Trúc chỉ nghe được một câu 'công tử không được phong thưởng?”

    Mấy ngày qua tuy có nhờ người trong phủ Thẩm Tử Dực đi hỏi thăm tình huống nhưng cũng chỉ biết phe Viên Thiên Dã thắng, đại ca hắn đã ngồi lên ngôi vị hoàng đế, còn về chuyện phong thưởng thế nào, nàng không để ý. Có điều đối với tình cảnh của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc có chút lo lắng. Tuy nàng không hiểu vì sao hắn không lên làm hoàng đế nhưng theo nàng thấy, mọi việc đều do Viên Thiên Dã bày mưu tính kế nhiều năm, nhân lực ẩn núp trong các phủ nhiều năm cũng do hắn tỉ mỉ bồi dưỡng ra, hắn cũng nắm trong tay thủ lĩnh quân đội và triều thần, như vậy Bắc Yến muốn ai làm hoàng đế, muốn phong thưởng cho ai cái gì đều không phải do hắn định đoạt sao? Chỉ cần hắn muốn có thể làm một vương gia quyền cao chức trọng, vinh hoa phú quý, sau đó sẽ cùng một tiểu thư quý tộc nghị thân rồi thê thiếp thành đàn, có quyền thế có phú ý lại không phải lo việc triều chính vất vả.

    Nhưng sao giờ mọi chuyện lại không phải vậy? Viên Thiên Dã không hề được phong thưởng, thân phận cũng không được khôi phục, còn bị phụ, huynh chèn ép. Nghe sao cũng không thật. Viên Thiên Dã một tay đoạt quyền, năng lực rất mạnh, chẳng lẽ ở trước mặt cha, anh lại trở thành tiểu bạch thỏ ôn nhu, yếu mềm?

    Nhìn thấy ánh mắt hoài nghi của nàng, Viên Thập tức giận hỏi” ai thèm lừa ngươi”

    “Nhưng vì sao?' Lâm Tiểu Trúc nhíu mày

    “Cái gì vì sao? Ta chỉ hỏi ngươi, ngày hôm qua vì sao không cùng công tử trở về? Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?” Viên Thập lại không kiên nhẫn. Hắn đến chất vấn nàng, sao ngược lại thành nàng chất vấn hắn? nha đầu này, rốt cuộc nghĩ gì chứ? tiểu nha đầu khác, đều quan tâm công tử có thích mình hay không, còn Lâm Tiểu Trúc lại nghĩ tới cục diện chính trị. Xem ra trong lòng nàng thật sự không có công tử. Nếu không đêm qua công tử đã không nổi giận đùng đùng bỏ đi, nàng sẽ không ở nơi này ung dung tự tại như không có chuyện gì xảy ra.

    Nghĩ đến đây, hắn cũng có chút nản lòng thoái chí, không muốn bảo Lâm Tiểu Trúc trở về nữa. Nữ tử trên đời này muốn gả cho công tử xếp hàng dài trước cửa, nếu công tử khôi phục thân vận, nữ tử trong nước, thậm chí là cả bốn nước đều tùy ý hắn lựa chọn. Công tử lại chẳng để ý tới nữ nhân nào, chỉ coi trọng Lâm Tiểu Trúc này.

    Nghĩ vậy, hắn hung hăng trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, phất tay áo nói” tùy ngươi, ta đi đây” nói xong xoay người rời đi

    “Ai, Viên Thập đại ca, ngươi đợi ta với. Ta đi thu dọn một lát rồi cùng ngươi hồi phủ” Lâm Tiểu Trúc vội nói. Mặc kệ thế nào, Viên Thiên Dã cũng coi như có đại ân với nàng. Hiện tại hắn thê thảm như vậy, nàng không thể mặc kệ không quan tâm, nếu không thì quá vô tình vô nghĩa rồi.

    Viên Thập xoay người nhìn Lâm Tiểu Trúc, tuy vẫn mất hứng nhưng cũng dừng bước.

    Lúc này mới là sáng sớm, Thẩm Tử Dực sẽ không tới đây lúc này. Ở đây lâu như vậy, lại được hắn chiếu cố nhiều, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy nên nói lời từ biệt trước khi ra đi nhưng Viên Thập lại không kiên nhẫn chờ nàng. Nếu bây giờ không cùng hắn trở về, lát nữa chỉ mình nàng hồi phủ chẳng phải mất mặt lắm sao. Nghĩ nghĩ, Lâm Tiểu Trúc liền một bức thư cho Thẩm Tử Dực, giao cho Ngọc Bích nói” sớm như vậy không tiện quấy rầy hoàng tử nhà ngươi nhưng Viên phủ có việc gấp, phái người đến đón ta về, ta về Viên phủ trước, ngày nào rảnh, ta sẽ đến cảm tạ Dực công tử”

    Tuy Ngọc Bích cũng như Trang ma ma, rất tò mò thân phận của Lâm Tiểu Trúc nhưng thấy hoàng tử nhà mình luôn tôn trọng, thậm chí là cung kính với nàng nên Lâm Tiểu Trúc phải đi, nàng làm hạ nhân cũng không tiện ngăn cản, nhận thư nói” cô nương yên tâm, ta sẽ tự tay đưa thư cho Ngũ hoàng tử”

    Mấy ngày qua Lâm Tiểu Trúc ở chung với Ngọc Bích và Tử Bội rất tốt, lưu luyến nói vài câu rồi theo Trang ma ma ra ngoài.

    Viên Thập thấy Lâm Tiểu Trúc rất nhanh đi ra ngoài, sắc mặt tốt hơn nhiều, cùng nàng lên xe ngựa hồi Viên phủ

    “Viên Thập đại ca, vì sao công tử muốn bọn họ đối đãi với mình như vậy?” vấn đề này Lâm Tiểu Trúc nghĩ mãi không hiểu. Tuy nàng không tham gia đại sự gì nhưng ở chung ba năm, nàng vẫn hiểu được Viên Thiên Dã chút ít. Hắn là người phúc hắn nhất, chỉ có hắn tính kế người ta làm gì có chuyện người ta tính kế hắn, cho dù đối mặt phụ thân và huynh trưởng, hắn cũng sẽ không đắn do, người có thể làm đại sự sao dễ dàng nương tay.

    “Vấn đề này phải hỏi là vì sao bọn hắn lại đối đãi với công tử như thế” Viên Thập lúc này không giận Lâm Tiểu Trúc nữa. Theo hắn thấy, công tử nhìn trúng Lâm Tiểu Trúc là phúc tám đời nhà nàng, nàng không trân trọng, chỉ có thể nói nàng không có phúc khí. Dù thế nào, công tử sẽ được phong vương. Một vương gia không có khả năng cưới một nha đầu làm thê tử. Lâm Tiểu Trúc ở bên cạnh công tử, cùng lắm chỉ là một thị thiếp. Nàng không muốn thì thôi đi. Công tử, có lẽ vì bị Thái thượng hoàng và Hoàng thượng làm thương tâm, lại bị một nha đầu cự tuyệt, mất hết thể diện trước mặt Dực công tử cho nên trong lòng mới buồn bực, mượn rượu giải sầu.

    “Nga.” Chuyện này Lâm Tiểu Trúc hiểu được. Viên Thiên Dã không để ý tới địa vị, thân phận mà là thân tình. Hắn lưu lạc bên ngoài nhiều năm, tuy cha mẹ cũng quan tâm hắn nhưng hắn vẫn muốn đoàn tụ gia đình, cảm nhận tình thân. Lúc này, phong thưởng chỉ là một phép thử của hắn, muốn biết trong lòng cha và huynh trưởng hắn, tình thân quan trọng hay quyền thế quan trọng hơn. Rốt cuộc kết quả lại làm hắn thương tâm thất vọng, quyền lợi luôn mạnh hơn tình thân.

    Nàng thở dài một hơi.

    Loại này thống khổ, chỉ có thể yên lặng thừa nhận, yên lặng phai nhạt, không có ai có thể giúp được hắn. Uống rượu phát tiết một chút, cũng có thể lý giải.

    Xe ngựa dừng trước một ngõ nhỏ, Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nói” công tử sẽ ở trong này không lâu lắm đâu”. Dù thế nào, Viên Thiên Dã vẫn còn nắm thực quyền, Viên Tri Bách làm vậy chẳng qua muốn kéo hắn một cái, trấn áp khí diễm của hắn thôi. Lập phủ phong vương chỉ là chuyện sớm muộn, chỉ xem Viên Thiên Dã giao ra bao nhiêu quyền lợi để đổi lấy bao nhiêu lợi ích.

    Viên Thập nhìn ngõ nhỏ, không phản bác lời của Lâm Tiểu Trúc.

    Vào phủ, Viên Thập nói” đi gặp công tử trước đi”

    “Được” đã biết tình cảnh Viên Thiên Dã lúc này, Lâm Tiểu Trúc bình tĩnh hơn nhiều. Khi biết hắn rơi vào thảm trạng, nàng từng có áy náy, từng vì hắn mà đau lòng, thậm chí còn nghĩ sẽ an ủi hắn. Nhưng bây giờ, nàng phát hiện hắn vẫn là công tử cao cao tại thượng, có thể khuynh đảo triều dã, năng lực bễ nghễ thiên hạ không phải là người mà nha đầu hèn mọn như nàng có tư cách đồng tình. Tuy nàng có khối ngọc bài kia nhưng cũng do lão gia tử đồng tình nhất thời, ngoại trừ nó, nàng có gì đâu. Không có năng lực cùng hắn sóng vai, không có địa vị và thân phận, cho dù trong lòng hắn có nàng, trong lòng hắn có tình thì đã sao? Cho dù hắn lúc này nhất thời kích tình mà cưới nàng làm thê tử, nàng chẳng qua chỉ là hoa dại bám vào hắn mà thôi. Chỉ cần hắn không thích, một khi hắn chán ghét là sẽ nhổ bỏ, ném xuống rồi dẫm nát dưới chân.

    Rời khỏi hắn, dựa vào năng lực của mình kiếm tiền, sau đó tìm một nam tử bình dân cùng chung chí hướng hảo hảo mà sống. Đây mới là con đường nàng nên đi.

    Đi cùng Viên Thập nên không cần thông báo, hai người trực tiếp đi vào sân, đi được một lát, Lâm Tiểu Trúc liền dừng bước, kéo Viên Thập chỉ vào phía trước hỏi” kia là cái gì?'

    Viên Thập sớm thấy được, kinh ngạc vì thấy công tử thức dậy sớm như thế, thuận miệng đáp” là công tử đang luyện kiếm”

    “Trời ạ, công tử võ công thật sự là quá lợi hại.” Lâm Tiểu Trúc trố mắt.

    Nếu Viên Thập không nói, nàng còn không biết Viên Thiên Dã công phu lợi hại như vậy. Nàng căn bản không thấy rõ người trong viện kia di chuyển như thế nào, càng đừng nói đến thấy rõ ràng chiêu thức. Đáng sợ nhất là người khác múa kiếm sẽ phát ra thanh âm hoặc tiếng tay chân xê dịch, nhưng Viên Thiên Dã lại yên lặng không tiếng động. Có thể thấy được tốc độ của hắn nhanh đến mức nào, khinh công thần tốc ra sao. Nếu dùng kiếm giết người, đối phương còn chưa thấy rõ mình thì đã đi đời nhà ma rồi.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, thở dài một hơi. Nếu là kẻ địch của Viên Thiên Dã thực không đơn giản. Dù nàng không phải là kẻ địch của hắn nhưng cũng thường xuyên chống đối mà ba năm qua lại được sống tốt, toàn nhờ Viên Thiên Dã nhân phẩm tốt, không so đo với nàng nếu là người có tính tình bạo ngược, nàng chết một lần cũng không đủ.

    Cũng không biết Viên Thiên Dã đã luyện xong hay là nghe thanh âm bọn họ nói chuyện mà lúc này đã thu kiếm, đứng ở trong viện.

    Viên Thập vội vàng tiến lên, nhận lấy kiếm trong tay Viên Thiên Dã đặt lên bàn, đưa cho hắn ly trà, hành động lưu loát như mây trôi nước chảy, xem ra là đã làm mỗi ngày.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng ở chỗ cũ, nhìn Viên Thiên dã, cắn cắn môi, không có tiến lên nói chuyện. Chuyện ngày hôm qua vẫn ở trước mắt, lúc này có chút xấu hổ, không biết Viên Thiên Dã sẽ đối xử với nàng thế nào

    “Công tử, Lâm Tiểu Trúc đã trở lại.” Viên Thập nhẹ giọng bẩm.

    Viên Thiên Dã ngước mắt, nhìn thoáng qua Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc thấy thế đành phải tiến lên nói 'công tử”

    “Uh, đi làm điểm tâm đi.” Trong mắt hay trên mặt Viên Thiên Dã đều không có biểu tình gì, không buồn không vui, vẻ mặt lạnh nhạt.

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt một chút, không ngờ Viên Thiên Dã lại có thái độ này, giống như nàng sáng sớm đến thỉnh an, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì. Nàng vội đáp” dạ” rồi thi lễ, lui ra ngoài.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 207: Cháo gạo tẻ phục linh củ từ

    Ra ngoài, Lâm Tiểu Trúc thở phào một hơi nhẹ nhõm. Ở trong phủ, nàng là nô tỳ, tính mạng của nàng vẫn nằm trong tay người khác cho nên phải nhìn sắc mặt người ta mà sống, làm việc phải luôn thật cẩn thận. Không giống ở Thẩm viên, Thẩm Tử Dực xem nàng như người cùng địa vị, đối đãi ngang hàng, làm cho nàng chẳng ngại mình đang ăn nhờ ở đậu mà thả lỏng bản thân.

    Cho nên, nàng muốn tự do, nàng muốn rời đi!

    Quay lại viện của mình thấy cửa khép hờ, đẩy cửa bước vào thấy mấy bụi tiêu vẫn xanh tốt như khi nàng rời đi. Mở cửa phòng, thấy mọi vật dụng vẫn ngăn nắp, chỉnh tề như trước. Lâm Tiểu Trúc trút bỏ gánh nặng, mở tủ lấy quần áo thay bộ xiêm y hoa lệ trên người xuống, sau đó đến phòng bếp nhỏ

    “Tiểu Trúc cô nương!” Lý bà Tử nhìn thấy nàng, không khỏi kinh ngạc.

    “Lý thẩm Tử, sớm.” Lâm Tiểu Trúc tự nhiên chào hỏi lão Vương và hai bà tử rồi xắn tay áo nói” Vương sư phụ, ta đến đây”

    “Ah, tốt, ngươi tới mau lên. Ta đang định nấu cháo gạo tẻ phục linh củ từ cho công tử, hôm qua hắn say rượu” lão Vương cười nói. Bữa sáng của Viên Thiên Dã luôn do Lâm Tiểu Trúc làm, bây giờ nàng quay lại, lão Vương cũng không mất hứng như trước.

    Gạo có chất đạm tác dụng hộ vị, củ từ và phục linh đều có vị cam, tính ôn hòa, có ích cho dưỡng tỳ vị, sinh tân ích phế. Cháo gạo tẻ củ từ phục lịch là món thích hợp nhất để dùng sau khi uống rượu.

    Lâm Tiểu Trúc thấy lão Vương đã vo gạo xong liền bắc nồi nước đặt lên bếp, mở lửa lớn cho đến khi gạo nhuyễn liền hạ nhỏ lửa rồi cho phục linh và bột củ từ vào, thêm chút đường phèn. Đợi khi các món tan ra lại quấy đều rồi múc ra chén.

    Trong lúc nấu cháo, nàng lại dùng đậu hũ, củ cái trắng đều là những món thích hợp dùng sau khi uống rượu, làm ra mấy món thanh đạm ăn kèm cháo rồi mang đến viện của Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên dã vừa tắm rửa xong, mặc áo dài xanh đen viền chỉ bạc vân văn, đang xem sách chăm chú dưới tàng cây, không để ý Lâm Tiểu Trúc đi vào mãi cho tới khi nàng ở trong phòng dọn bữa sáng xong, đi ra mời hắn vào dùng, hắn mới đứng dậy, đặt sách trên tay lên án rồi đến đại sảnh, yên lặng ăn sáng. Lâm Tiểu Trúc ở bên cạnh hầu hạ cũng không lên tiếng.

    Yên lặng ăn xong bữa sáng, Viên Thiên Dã đặt đũa xuống, tiếp nhận khăn tay Ngô ma ma đưa cho mà lau miệng xong, đứng lên nói” dọn đi” rồi đi đến thư phòng.

    Lâm Tiểu Trúc há hốc mồm nhìn theo hắn, muốn cầu Viên Thiên Dã cho nàng biết tình hình kinh doanh của cửa hàng điểm tâm và tiệm lẩu nhưng hắn đã đi mất rồi, đành cúi đầu, thu dọn bàn ăn.

    Quay lại phòng bếp, đưa thực hộp cho Lý bà tử rồi Lâm Tiểu Trúc quay về phòng của mình, giặt quần áo xong liền lấy sách dạy cờ mà Thẩm Tử Dực đã thua nàng ra mà xem. Nhưng chỉ đọc được một lát nàng đã bỏ xuống, thở dài một hơi. Ở Thẩm viên cùng Ngọc Bích chơi đùa hay đánh cờ với Thẩm Tử Dực, tâm tình tốt thì pha trà, làm vài món ăn, thời gian trôi qua rất mau. Giờ quay lại nơi này, những ngày nhàm chán lại tiếp tục. Nếu nàng không đến cửa tiệm như trước kia thì một ngày chỉ nấu bữa sáng xong là không có việc gì để làm cũng không có ai nói chuyện với nàng, cùng nàng chơi cờ hay bàn luận về sách đánh cờ...

    Nàng đi ra sân, ngước nhìn khoảng trời nhỏ hẹp bên trên, tâm tình không vui.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Ngoài cửa vang lên thanh âm của Viên Thập.

    Lâm Tiểu Trúc nhảy dựng lên, vội vàng mở cửa, tuy thấy sắc mặt không biểu tình của Viên Thiên Dã, nàng cảm thấy rất áp lực nhưng nếu có chút chuyện để làm, nàng vẫn rất thích.

    “Viên Thành và Viên Lâm đại thúc cùng công tử hàn huyên nửa ngày, cuối cùng khuyên công tử ra ngoài giải sầu. Viên Thành đại thúc bảo ta đến gọi ngươi cùng đi nhưng ta nói cho ngươi biết, công tử tâm tình không tốt, ngươi đừng loại chọc công tử mất hứng” Viên Thập nghiêm túc nói.

    “Dạ, ta đã biết, yên tâm đi »Lâm Tiểu Trúc hai mắt sáng lên. Nàng cũng môn, tốt nhất là đi dạo rồi dạo đến cửa hàng nha.

    Nàng chỉ là một thị nữ,không có gì cần thu thập, lập tức xoay người khóa cửa rồi theo Viên Thập rời đi.

    Viên Thiên Dã và Viên Thành, Viên Lâm đã sớm chờ ở cửa, hai chiếc xe ngựa cũng đã sẵn sàng. Viên Thập do dự một chút rồi nói với Lâm Tiểu Trúc” ngươi và công tử một chiếc xe đi, ta và Viên Thành đại thúc bọn họ một chiếc”

    Lâm Tiểu Trúc thập phần không tình nguyện, nhưng xảy ra chuyện hôm qua, lúc này nàng không dám từ chối nữa. Ngồi cùng một chiếc xe thôi mà, Viên Thiên Dã cũng không ăn nàng, vì thế mà đi đến xe phía trước.

    Viên Thiên Dã không ngờ nàng đến chiếc xe này, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn nàng một cái rồi tiếp tục đọc sách.

    Xe của Viên Thiên Dã tuy không trang hoàng hoa lệ nhưng cũng rất thoải mái. Cửa xe được làm bằng trúc tương phi, thoáng khí lại có thể che tầm mắt bên ngoài. Thùng xe rộng thùng thình, dưới sàn phủ thảm lông thật dày, trên thêu hoa, mềm mại mà thoải mái, không có cảm giác xóc nảy. Giữa xe còn có một bàn nhỏ bằng gỗ tử đàn được cố định chặt chẽ, bên dưới có ngăn kéo, có lẽ trong đó có điểm tâm, sách... trên bàn có một bộ bình trà còn tỏa ra hơi nóng.

    Lâm Tiểu Trúc thấy ly trà trên tay Viên Thiên Dã chỉ còn một nửa, vội vàng nhắc bình trà, rót đầy cho hắn. Viên Thiên Dã cũng không ngẩng đầu lên, chỉ lo đọc sách. Lâm Tiểu Trúc liếc mắt liền thấy là một quyển thi tập, nàng ngẩng đầu nhìn Viên Thiên Dã, nghĩ nghĩ, không biết lúc này Viên Thiên Dã ra vẻ trấn tĩnh chỉ là giả vờ.

    “Như thế nào? Cảm thấy ta không nên xem mấy loại thi tập này sao? hay không nên có tâm tình đọc sách” Viên Thiên Dã không ngước mắt, bỗng nhiên lên tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc bị thanh âm đột ngột của hắn làm giật mình, ngượng ngùng nói 'chỉ cảm thấy bội phục” còn bội phục chuyện gì thì không nói tiếp.

    “Trước kia vì gánh nhiều trọng trách nên cả ngày đều phải xem binh thư sách sử, bây giờ cuối cùng cũng đã có cơ hội xem những gì mình thích” Viên Thiên Dã ngước mắt nhìn bình trà trên bàn, khẽ cười.

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn hắn.

    Vừa rồi nói bội phục chẳng qua là che giấu tâm tư còn bây giờ nàng thực sự bội phục hắn.

    Bởi vì nụ cười vừa rồi, vẻ mặt của hắn tinh thuần vô cùng, giống như một đứa trẻ sơ sinh không chút tạp niệm. Bởi vậy có thể thấy được vừa rồi hắn thực sự chăm chú đọc sách, có lẽ hắn thông qua miêu tả trong sách, hắn đã tìm được một khoảng trời riêng cho mình. Vì thế mới bỏ hết tất cả những mưu tính tranh giành, thậm chí cả thất tình đau khổ, chỉ chăm chú đọc sách, gột rửa tâm linh mình...

    Ai gặp phải đau xót mà không than trời trách đất, Viên Thiên Dã lại rất nhanh đã lấy lại tinh thần, tim ra cách chữa lành vết thương cho mình.

    Viên Thiên Dã tiếp tục đọc sách, Lâm Tiểu Trú cũng không nói thêm. Xe ngựa chạy một lát rồi dừng lại, bên ngoài vang lên tiếng cười của Viên Thành” công tử, xuống dưới đi. Hôm nay đưa ngươi đến một tửu lâu mới khai trương, nơi này chế biến món các cực ngon. Lần trước ta đã nếm qua, đến giờ vẫn còn nhớ mãi không quên. Hôm nay liền đưa ngươi và Tiểu Trúc cô nương đến nếm thử. Ta dám nói, công tử chưa từng được thử qua mỹ vị như vậy đâu”

    “Là mỹ vị gì mà ngươi tán thưởng dữ vậy?” Lâm Tiểu Trúc vén mành, Viên Thiên Dã khom người xuống xe, sau đó ngẩng đầu nhìn tửu lâu hai tầng, thì thầm tên bảng hiệu” Thiên Hạ Đệ Nhất Tiên. Khẩu khí không nhỏ nha”

    “Đi thôi, chúng ta đi vào.” Viên Thành nói.

    Đoàn người đi vào tửu lâu, liền có tiểu nhị chạy tới đón tiếp. Xem ra tửu lâu này làm ăn không tệ, dưới nhà hơn mười cái bàn đã đầy người, không còn chỗ ngồi.

    “Chúng ta muốn gian tốt nhất, dẫn đường đi” Viên Lâm vừa nói vừa lấy trong người ra một khối lệnh bài

    “Được rồi, xin mời theo ta” Tiểu nhị vừa thấy lệnh bài đã nhiệt tình dẫn bọn họ lên lầu hai, đưa vào một gian phòng cực kỳ tao nhã.

    “Mang hai cân độn ngư cùng mấy món chiêu bài của các ngươi đến đây” Viên Thành phân phó.

    “Dạ” Tiểu nhị dùng cái khăn trắng tinh lau bàn một vòng rồi mới xoay người rời đi.

    “Đợi chút.” Lâm Tiểu Trúc được Viên Lâm an bài ngồi dưới vị trí chủ thượng, nhớ tới độn ngư là cách gọi khác của cá nóc, suýt chút nữa nhảy dựng lên, nói với tiểu nhị” đưa ta đi xem phòng bếp của các ngươi đi”

    “Phòng bếp rất dơ, sợ sẽ làm dơ quần áo của cô nương, xin cô nương chờ mộ lát, tiểu nhân lập tức mang trà lên” Tiểu nhị cúi đầu khom lưng đáp. Phòng bếp là nơi trọng địa, không thể để cho người ngoài đi vào, nếu chẳng may bị hạ độc hay có ai đó táy máy chân tay, tửu lâu bọn họ đóng cửa là cái chắc. Nhưng người có thể đặt trước nhã gian này, lai lịch cũng không tầm thường, cho nên hắn chỉ có thể kiên nhẫn giải thích.

    “Tiểu Trúc cô nương ngồi chờ là được rồi, không cần đến phòng bếp” Viên Thành nghĩ Lâm Tiểu Trúc nghe nói món cá này ngon nên muốn đến học lỏm.

    Lâm Tiểu Trúc cũng biết mình nói vậy là phạm vào kiêng kị, không giải thích rõ, bọn họ sẽ không để nàng đi vào” món độn ngư này của ngươi có phải là cá nóc không? cá này có độc, nếu xử lý không tốt, ăn vào sẽ chết người”

    Mọi người đều biết Lâm Tiểu Trúc không phải người liều lĩnh, nghe vậy biến sắc, cùng nhìn về phía tiểu nhị.

    Tiểu nhị lộ vẻ khó xử. Hắn cũng nghe đầu bếp nói qua độn ngư này có độc, phải xử lý đúng cách mới được nhưng sợ khách biết được sẽ không tới ăn nên chưởng quầy bảo phải giữ bí mật. Hơn nữa tửu lâu này mới mở được một tháng, chưa có ai ăn bị trúng độc, cho nên không ai biết bí mật này mà việc kinh doanh của tửu lâu rất phát đạt. Nhưng lúc này vị cô nương này lại biết tên gọi khác của loại cá này, hắn nên giải thích thế nào cho tốt đây?
     
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 208: Xung đột

    Đang nói chuyện, dưới lầu vang lên thanh âm cãi nhau, tiểu nhị như bắt được phao cứu sinh, vội nói” các vị khách quan xin chờ một lát, ta xuống lầu xem xảy ra chuyện gì”, nói xong ba chân bốn cẳng chạy đi

    Viên Thành thấy bộ dáng của hắn biết lời Lâm Tiểu Trúc nói là thật, trong lòng nghĩ mà sợ. Nếu mọi việc là thật, cá kia có độc mà hắn lại đề nghị công tử đến đây ăn,suýt chút nữa là hại công tử rồi.

    Hắn há mồm, muốn giải thích lại nghe tiếng ồn ào dưới lầu, trong đó còn có một thanh âm cực kỳ kiêu ngạo” các ngươi có biết công tử nhà ta là ai không? gian tốt nhất cũng dám để cho người khác, tửu lâu các ngươi không muốn làm ăn nữa sao?” ngay sau đó là cửa bị mở ra, có vài người bộ dáng như gã sai vặt xông vào.

    “Các ngươi là ai, muốn làm gì? đi ra ngoài mau” Viên Lâm vội chắn trước cửa, quát lớn

    Chưởng quầy cũng tiến lên, chắp tay nói với mấy gã sai vặt” các vị, nhã gian đã có người từ sáng sớm đến đặt trước rồi, giờ các vị đến, tiểu điếm thực sự không nhận được, chờ một lát, tiểu điếm sắp xếp gian phòng khách rồi mới các vị đến đó được không?”

    Một nam tử trẻ tuổi mặc cẩm bào màu lam đi vào, tay cầm quạt, đảo mắt nhìn quanh, thấy đám người Viên Thiên Dã, không kiên nhẫn chỉ quạt vào chưởng quầy lớn tiếng nói” Lưu công tử muốn gian này, ngươi không nghe rõ sao? mau bảo mấy người trong phòng này đi ra ngoài, gia sẽ không so đo”

    Viên Thành thấy Viên Thiên Dã nhíu mày liền kề sát hắn bẩm báo” hẳn không phải là đứa nhỏ của vị phải đi kinh lý ấy” rồi lại nhìn hai nam tử đang đi vào sau nói tiếp” nam tử mặc trường bào màu đỏ tía là tứ công tử của tân thừa tướng Lưu Khả Tùy, đi bên hắn là đứa nhỏ của Hà Gian Vu, cháu ngoại trai của Lưu Khả Tùy”

    Lưu tứ công tử nhìn lướt qua gian phòng, thấy Viên Thiên Dã có vẻ sợ run liền quay đầu nói với nam tử mặc cẩm bào màu lam” Ngụy Võ, nói chuyện nhỏ giọng một chút. Tuy cha ngươi là Tri phủ, quyền lớn nhất một phương nhưng đến kinh thành cũng chẳng là cái đinh gì. Kinh thành quý nhân nhiều, va chạm trúng các vị ấy, ngươi không xong đâu”

    “Dạ, dạ, Tứ công tử dạy phải. Nhưng theo ta thấy, trong kinh thành này có đại quan nào lớn hơn Lưu thừa tướng chứ? Tiểu Vũ nói chuyện như vậy cũng chỉ là mượn oai của công tử mà thôi”. Ngụy Võ cung kính cúi người nịnh hót rồi quay sang chưởng quầy lớn giọng nói” ngươi mở to mắt ra mà nhì đi, đây là công tử nhà Lưu thừa tướng, Lưu công tử chịu đến tửu lâu nhà ngươi ăn cơm là cho ngươi mặt mũi rồi, còn không mau hầu hạ cho tốt, mau dọp dẹp gian phòng này đi”

    Lưu tứ công tử lại liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã đầy đắc ý.

    Tửu lâu này mở hơn một tháng, tuy đằng sau có chút bối cảnh nhưng so với quyền lực của thừa tướng thì thua xa. Chưởng quầy lập tức thay đổi sắc mặt, không dám làm khó Tứ công tử nhà thừa thướng, quay đầu chắp tay nói với Viên Thiên Dã” thật xin lỗi, các vị có thể rời đi được không? chi phi hôm nay của các vị, lão phu sẽ lo hết, coi như lão phu bồi tội xin lỗi các vị”

    Viên Lâm đứng cạnh chưởng quầy, nghe vậy mắt nhíu lại, mặt lộ sát khí, lạnh băng liếc Lưu công tử một cái” nhã gian này chúng ta đã đặt rồi, các vị xin cứ tự nhiên, đừng ở đây quấy rầy chúng ta ăn cơm”. Nói xong vỗ bàn hướng ra ngoài hét lên” tiểu nhị, đồ ăn của chúng ta sao tới giờ còn chưa mang lên?”

    “Thật to gan,dám không để Lưu công tử vào mắt” Ngụy Võ thấy Lưu công tử không phản đối lới mình liền vung tay lên” A Phúc, A Quý, lên cho ta”

    “Dạ” hai gã sai vặt bên cạnh hắn lập tức vén áo xông lên.

    Xét địa vị, gia thế của công tử, cho dù là Hoàng thượng hay Thái thượng hoàng cũng phải nhìn sắc mặt công tử mà làm việc mới đúng, không ngờ lại lưu lạc đến mức ngay cả a miêu, a cẩu nào đó cũng dám khi dễ. Thật buồn cười.

    Viên Lâm tức giận, thấy gã sai vặt của Ngụy Võ còn muốn động thủ liền vung tay lên, ném hắn ra ngoài cửa sổ. Nhìn hắn bộ dáng khôn khéo, giống y như một tiên sinh phòng thu chi nhưng công phu thuộc hàng thượng đỉnh ở Bắc Yến quốc, mấy gã sai vặt kia sao có thể địch lại, bị ném như bao tải, nằm rạp trên đất, không biết là chết hay hôn mê.

    “Ngươi... Ngươi...” Ngụy Võ nhìn thấy thân thủ của Viên Lâm, hoảng hốt chỉ tay vào hắn, muốn nói mấy câu hù dọa nhưng chỉ lắp bắp được mấy từ.

    “Viên Thiên Dã, ngươi dung túng hạ nhân đánh chết người,có ý đồ gì hả?” Lưu tứ công tử lại gan dạ hơn, thấy hạ nhân Viên gia không nói hai lời đã động thủ, còn ra tay ngoan độc liền vỗ bàn hét lớn.

    Viên Thiên Dã lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, không lên tiếng.

    Viên Lâm đi theo Viên Thiên Dã nhiều năm, không cần công tử lên tiếng đã tiếng lên tát Lưu tứ công tử một cái thật vang dội còn trợn mắt nói” một tên hoàn khố như ngươi dám gọi tục danh công tử nhà ta sao? Lưu Khả Tùy dạy dỗ nhi tử như vậy à? Cút, về nhà bảo lão cha ngươi đến nhận lỗi với công tử mau”

    Một bên mặt Lưu tứ công tử lập tức sưng phù lên, răng cũng bị rụng mất mấy cái. Hắn phun ra một ngụm máu, chỉ vào Viên Thiên Dã nói” Viên Thiên Dã, ngươi chẳng qua chỉ là một lang trung, trước kia dựa vào việc chữa trị cho tiên hoàng mà mọi người mới cho ngươi chút mặt mũi, ngươi đừng tưởng ngươi ngon lành lắm. Ta nói cho ngươi biết, chuyện hôm nay ta không để yên đâu”. Quay sang nói với biểu đệ đang bị dọa đến đầu váng mắt hoa nói” đi, báo quan”

    Biểu đệ của hắn lập tức co giò chạy đi.

    Viên Lâm nghe nói báo quan, sắc mặt vẫn không thay đổi nói với chưởng quầy” mau mang thức ăn của chúng ta lên đây” nói xong, đi đến bên bàn ngồi xuống.

    “Dạ, dạ »chưởng quầy không ngờ lang trung này dám đắc tội công tử của thừa tướng, chẳng những không bỏ chạy mà còn nhàn nhã ngồi đây ăn cơm. Nhưng nghĩ lại hắn dám làm như vậy chắc là có chỗ dựa, mà mình không thể mắc tội bên nào cho nên lập tức sai người mang đồ ăn lên.

    Thấy Viên Thiên Dã vẫn ngồi yên, từ đầu đến cuối không nói một lời, biểu tình thản nhiên, ngay cả nhìn mình một cái cũng không có, giống như không xem mình vào mắt, thậm chí nghe nói báo quan vẫn ngồi chờ ăn cơm. Lưu tứ công tử vừa buồn bực vừa cảm thấy bồn chồn, suy nghĩ lại một lượt quan hệ của Viên Thiên Dã trong kinh thành, cảm thấy an tâm hơn. Núi dựa lớn nhất của Viên Thiên Dã chính là tiên hoàng và Đoan vương. Bây giờ hai người đó đều đã chết, cho dù hắn có giúp vài vị công hầu chữa bệnh thì mình cũng không sợ, cha mình là thừa tướng, đám công hầu kia cũng phải nể mặt vài phần, huống chi việc này là do bọn hắn động thủ trước, mình mới là người bị hại.

    Biểu đệ Lưu tứ công tử làm việc rất nhanh nhẹn, chưởng quầy còn chưa mang thức ăn lên, hắn và quan sai đã đến, chỉ vào đám người Viên Thiên Dã nói” là bọn họ, không chỉ đánh chết hạ nhân chúng ta còn dám ra tay với công tử nhà Lưu thừa tướng”

    Đám quan sai làm việc cũng rất năng nổ, quay đầu hỏi” người chết ở đâu?”

    Ngụy Võ chỉ tay ra ngoài” ở đằng kia” nói tới đây thì trợn mắt, hai hạ nhân vừa rồi còn nằm trên đất như lợn chết lúc này này đã mở mắt ngồi dậy

    “Tuy người không chết nhưng bị hắn đánh trọng thương đến bất tỉnh là sự thật, hơn nữa, ngươi nhìn mặt biểu ca ta đi” Ngụy Võ cũng nhanh trí, vội chuyển sang đề tài khác, chỉ vào mặt Lưu tứ công tử nói

    “Ân.” Quan sai gật đầu, tay nắm chuôi đao đi đến trước bàn nói” các vị, theo chúng ta đi mộ chuyến, đến phủ nha mà phân trần”

    “Không có gì để nói cả, chúng ta đang ở đây ăn cơm, bọn họ xông vào, ỷ có lão cha có quyền liền hoành hành ngang ngược, muốn chúng ta nhường chỗ. Chúng ta không chịu, bọn họ liền động thủ, tiếc là khí lực hơi yếu, bị chúng ta chiếm thượng phong, chỉ có vậy thôi” Viên Lâm vẫn ngồi yên mà nói.

    Viên Thiên Dã bình tỉnh uống trà, mí mắt cũng không nâng lên.

    Sợ Lâm Tiểu Trúc bị thương, Viên Thiên Dã đã sớm kéo nàng đến sau lưng hắn. Lúc này nàng nhìn tình hình trong phòng, thầm nghĩ Viên Thiên Dã làm vậy là có dụng ý.

    Quan sai kia lăn lộn nhiều năm, cũng biết được các vị quan to chức lớn, nhìn thấy đám người Viên Thiên Dã lạ mặt, nghĩ là bọn họ không hiểu chuyện, trong lòng không có cố kỵ gì, lấy xích sắt ra nói” bây giờ không phải là lúc phân rõ phải trái, có gì đến nha môn mà nói”. Nói xong muốn tròng xích sắt lên cổ Viên Thiên Dã. Chỉ liếc mắt một cái, hắn đã nhận ra vị công tử tướng mạo anh tuấn mặc áo dài tơ lụa màu lúc này chính là người cầm đầu.

    “Dám động thủ với công tử nhà ta sao? ngươi đúng là chán sống rồi” Viên Thành giận dữ, không đứng lên, thân thể cũng không động nhưng cánh tay lại như dài ra, nắm lấy quan sai kia, ném ra ngoài cửa.

    “Ngươi... Ngươi cũng dám đánh quan sai? Ngươi muốn phản sao?” một tên quan sai tức giận la lên, rút đao lên thắt lưng nhắm vào Viên Thành bổ xuống. Nhưng đâu có dễ vậy, Viên Thành cầm một ly trà ném trúng huyệt vị của hắn, người nọ lập tức ngã nhào, hôn mê bất tỉnh.

    “Ngươi, các ngươi... muốn tạo phản sao? »lúc này Lưu tứ công tử mới biết sợ, ngoài mặt mạnh miệng nói nhưng bước chân đã thối lui

    “Làm càn, đắc tội công tử nhà ta, ngươi còn muốn chạy?” Viên Lâm phóng một chiếc đũa lướt qua đầu Lưu tứ công tử, làm đứt vài sợi tóc của hắn rồi đảo mắt nói” trong phòng này, ai dám chạy sẽ không bị đứt tóc đơn giản vậy đâu”

    Lưu tứ công tử chân mềm như bún, suýt chút nữa thì ngất xỉu.

    Hắn cũng được xem là bá vương ở kinh thành, luôn khi dễ bá tánh bình dân hoặc công tử nhà quan nhỏ. Khi gặp chuyện cùng lắm là đánh lộn với nhay thôi, chưa từng gặp qua người tàn nhẫn như Viên Lâm, Viên Thành, động chút là lấy mạng người như vậy.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 209: Hối hận

    Nghe nhóm quan sai trong phòng đều bị đánh, chưởng quầy làm sao còn tâm tư đưa thức ăn lên. Nhớ tới cái mặt sưng chù vù của Lưu tứ công tử, chắc nhóm quan sai bị đánh cũng không nhẹ. Chưởng quầy cũng không nghĩ tới chuyện buôn bán nữa, sai tiểu nhị đến Yên kinh phủ báo án, một mặt giải tán khách nhân dưới lầu. Phủ nha vốn ở không xa, rất nhanh đã có một tốp khoảng mười người đi đến tửu lâu, biết trong phòng có người có võ công lợi hại, không dám lỗ mãng xông vào như đám quan sai mà chỉ đứng ngoài cửa hô lớn tiếng” chúng ta là quan sai của Yên kinh phủ, người trong phòng mau ra ngoài theo chúng ta đến phủ nha một chuyến”

    Lưu tứ công tử nghe vậy, thờ phào một hơi nhẹ nhõm, xoay người muốn đi ra ngoài, nào ngờ một chiếc đũa đã sượt qua lỗ tai hắn, làm cho trầy da, máu chảy đầm đìa. Hắn còn chưa kịp có cảm giác, Ngụy Võ vừa nhìn thấy đã mếu máo hỏi” biểu ca, phải làm thế nào bây giờ?”

    Những người muốn đi ra ngoài đều dừng chân, không dám tiến thêm một bước.

    Phủ doãn kinh thành biết chuyện liên quan đến công tử của Thừa tướng, lúc này cũng tự mình dẫn quân tới, nhưng gọi hồi lâu cũng không có ai đi ra khỏi phòng, kiềm chế không được, sai hai người võ công cao cường đi vào. Vừa vào cửa liền thấy một đám người, có cả quan sai đang nằm la liệt trên mặt đất, không biết là sống hay chết mà bên bàn có năm người đang nhàn nhã ngồi uống trà, thấy bọn họ đến cũng không lo lắng. Trong hai quan sai có một người từng theo Phủ doãn đến cửa hàng điểm tâm của Hà Văn Thanh, từng gặp qua Viên Thiên Dã, lúc này nhìn thấy hắn, trong lòng hơi ngạc nhiên nhưng cũng tự tin hơn, nhíu màu quát hỏi” Viên thần y, sao lại là ngươi? đã xảy ra chuyện gì?”

    Viên Thành trừng mắt” cái mà sao lại thế này? chúng ta đang ở trong này ăn cơm, tiểu tử họ Lưu vừa vọt vào là muốn đánh người. Sao? các ngươi còn dám trợ Trụ vi ngược, bắt chúng ta sao? nói cho ngươi biết, hôm nay các ngươi mà giúp hắn, đến một người ta đánh một người. Mau gọi Lưu Khả Tùy đến, quỳ xuống xin lỗi công tử chúng ta, nếu không chuyện này không yên được đâu”

    Quan sai và Lưu tứ công tử nghe xong muốn hôn mê. Viên Thiên Dã chẳng qua chỉ là một lang trung lại muốn thừa tướng của một nước quỳ xuống xin lỗi hắn,đầu óc bọn họ có vấn đề sao?

    Tửu lâu ồn ào náo nhiệt, rất nhiều người vây quanh hỏi xem chuyện gì đã xảy ra.

    “Nghe nói có người đánh người, chẳng những đánh quan sai mà còn đánh luôn cả công tử nhà thừa tướng”

    “Vốn là trên lầu có khách đến ăn cơm, người ta còn đặt trước. Công tử nhà thừa tướng đến sau lại đòi giành chỗ, người ta không chịu liền muốn đánh người, cho nên mới lớn chuyện”

    “Công tử nhà thừa tướng ngày thường ỷ vào cha mình luôn bá đạo ngang ngược, hay ức hiếp người khác. Ta có thân thích mở cửa hàng, lần trước hắn đến mua đồ, một lời không hợp liền bắt đóng cửa”

    “Người như thế, nên bị sửa trị nhưng ai mà có lá gan lớn như vậy, dám đối chọi với thừa tướng gia?”

    “Ai, xem ra, kết quả lại là quan lại bao che cho nhau, khách quan kia nhất định sẽ bị thiệt”

    Đang lúc bàn tán thì thấy bốn, năm con ngựa chạy băng băng về phía này, người đi đầu la lớn” Thái Thượng Hoàng giá lâm”

    Mọi người chưa kịp phản ứng đã có một đám người chạy đến ngăn cách bọn họ, sau đó một chiếc xe ngựa hoa lệ phóng như bay tới, xe còn chưa dừng hẳn, một người mập mạp vội vàng nhảy xuống xe

    “Thái Thượng Hoàng, ngài chậm một chút” thái giám đỡ Viên Tri Bác, luôn miệng dặn dò.

    Viên Tri Bách vẻ mặt bình tĩnh, không nói tiếng nào, đi thẳng vào tửu lâu.

    “Ôi trời.. là Thái.. Thượng Hoàng, sao cả ngài cũng bị kinh động?” người xem náo nhiệt nhịn không được mà thì thầm.

    Phủ doãn kinh thành đang suy nghĩ tìm cách để cứu công tử nhà thừa tướng ra thì nghe có người đến báo, nhất thời giật mình, vội vàng ra tiếp đón, quỳ xuống nói” vi thần tham kiến Thái thượng hoàng” thấy Thái thượng hoàng không để ý tới hắn mà đi thẳng vào trong, hắn vội vàng chạy lên, ngăn trước mặt Viên Tri Bách nói” khởi bẩm Thái thượng hoàng, trong tửu lâu có người gây rối, không na toàn, để vi thần bắt người xong sẽ mời ngài vào thưởng thức mỹ vị”

    “Tránh ra.” Viên Tri Bách trong lòng đang muốn phát hỏa, lúc này bị Kinh phủ doãn cản đường, tức giận quát lớn.

    “Lớn mật, còn không tránh đường?” người bên cạnh Viên Tri Bách cũng quát lớn phụ họa

    “Dạ, dạ” Kinh phủ doãn vội vàng né qua một bên, trán đổ mồ hôi hột..

    Động tĩnh dưới lầu, ở trên lầu đều nghe rất rõ. Ngụy Võ kinh hỉ kéo tay áo Lưu tứ công tử, vui tới mức sắp khóc” biểu ca, Thái thượng hoàn đến đây, chúng ta không có việc gì rồi” lại bị Viên Thành dọa một cái, lập tức đứng yên bất động

    “Thái Thượng Hoàng? Không ngờ lại có cơ hội diện thanh?” Ngụy Võ kích động. Nếu Thái thượng hoàng vừa mắt hắn, khích lệ hắn vài câu thì tiền đồ của hắn còn hơn cả lão cha hắn a.

    “Thái Thượng Hoàng, công tử ở bên cạnh.” Một người hướng dẫn Viên Tri Bách đi đến nhã gian

    “Tham kiến Thái Thượng Hoàng.” Lưu tứ công tử đã quen gặp mặt quan to quý nhân, thấy một trung niên nam tử mặc áo thêu hình rồng đi vào, người bên cạnh cũng không tầm thường, lập tức hô to một tiếng rồi quỳ xuống, những người khác sửng sốt một chút rồi cũng quỳ theo.

    Đám người Viên Thành thấy Viên Tri Bách vào phòng mới đứng lên, còn Viên Thiên Dã, nhìn thấy mọi người đều quỳ xuống, hắn mới đứng lên bước ra ngoài, vén vạt áo, mặt không chút biểu tình quỳ xuống” tham kiến Thái thượng hoàng”

    Lâm Tiểu Trúc cũng theo đám người Viên Thành lòng đầy oán niệm quỳ xuống

    “Dương nhi” Viên Tri Bách lúc này vừa hối hận vừa tự trách, vội vàng đi đến trước mặt Viên Thiên Dã đỡ hắn dậy

    “Thảo dân không dám.” Viên Thiên Dã vẫn quỳ trên đất, không để Viên Tri Bách nâng hắn dậy, vẻ mặt xa cách

    “Dương nhi, cha biết ngươi oán ta, là cha có lỗi với ngươi. Đáng thương ngươi lưu lạc bên ngoài mười mấy năm mà bây giờ... hiện giờ cục diện chính trị đã định, ngươi lại bị đám a miêu a cẩu ức hiếp. Cha xin lỗi ngươi, xin lỗi ngươi” Viên Tri Bách lệ rơi đầy mặt.

    Hắn cũng đau lòng con, nhiều năm rồi không chăm sóc cho đứa con này nên lòng hắn có áy náy. Đối địch với Đoan vương, mưu quyền soán vị, nguyên nhân phần lớn cũng vì muốn đứa con này có ngày được nhận tổ quy tông. Nhưng mấy ngày nay hắn ngồi trên vị trí cao nhất kia, được mọi người triều bái, vô thượng tôn sùng liền bị lợi dục làm mờ lý trí, quyền lợi đã lấn át thân tình, nghĩ nếu để Viên Thiên Dã nắm giữ quyền hành trong triều thì mình và con trai lớn sẽ chỉ là con rối, không cam tâm nên mới tính bỏ bê Viên Thiên Dã để hắn chủ động giao ra một phần thực lực của mình. Nhưng vừa rồi nghe có người báo, nói Viên Thiên Dã ở tửu lâu ăn cơm bị người ta ức hiếp, còn muốn giành chỗ ngồi với hắn. Áy náy đồi với đứa con này trong mười mấy năm qua như thủy triều dâng lên, nháy mắt quét sạch những ham mê quyền lợi. Nghĩ tới con còn nhỏ đã phải chịu nhục, vất vả tính toán suốt tám năm mới đoạt được ngôi vị hoàng đế, đã vậy hắn lại nhường ngai vàng cho đứa con lớn. Hắn đã làm gì? vàng đỏ nhọ lòng son, hắn còn muốn cướp sạch những gì tiểu nhi tử có. Đều nói lòng bàn tay là thịt, mu bàn tay cũng là thịt nhưng phụ thân như hắn đã làm được cái gì? Vì đại nhi tử từ nhỏ cơm áo vô lo mà lại áp bức tiểu nhi tử từ nhỏ phải phiêu bạc bên ngoài, cho nên ra ngoài ăn một bữa cơm cũng bị người khác làm nhục. Trong lòng Viên Tri Bách đau như ai vò ai xé, còn có cả hối hận.

    “Dương nhi, Dương nhi, tha thứ cho cha đi.” Viên Tri Bách ôm Viên Thiên Dã, lão lệ tung hoành, nghẹn ngào nói.

    Lưu tứ công tử, Kinh phủ doãn... đều choáng váng.

    Đây là chuyện gì?

    Viên thần y từ khi nào trở thành con của Thái thượng hoàng?

    Thái Thượng Hoàng không phải có hai con trai, một người bị đầu độc chết từ mười ba năm trước sao? chẳng lẽ hắn có con rơi ở dân gian?

    Vậy mà mình còn dám kêu con Thái thượng hoàng nhường chỗ ngồi, còn muốn đánh hắn, nghĩ tới đây Lưu tứ công tử đầu óc trống rỗng.

    “Con... Thái, Thái Thượng Hoàng, không phải là hoàng tử sao?” Ngụy Võ há hốc mồm cũng không nghĩ ra, trong lòng buồn bực, nếu vị này là hoàng tử, sao mấy người ở kinh thành lại không ai biết?

    “Ba!” Lưu tứ công tử nhớ tới toàn bộ chuyện hôm nay đều do Ngụy Võ gây ra, lập tức tát cho hắn một cái, hắn còn chưa kịp rút tay lại thì cổ tay đã bị một bàn tay cứng như sắt nắm lại, quay đầu thì thấy một ngự lâm quân trừng mắt nhìn hắn quát lớn” đừng làm ồn”, hắn sợ tới mức suýt ngất xỉu.

    Nhìn bộ dáng hối hận của Viên Tri Bách, Viên Thiên Dã thở dài, đứng lên nói” phụ thân, ngài thân thể không tốt, không nên quá mức kích động”

    “Dương nhi, Dương nhi, hảo hài tử.” Nghĩ tới con vẫn còn quan tâm tới sức khỏe của mình, Viên Tri Bách càng thêm hối hận. Hắn lấy khăn tay lau nước mắt, hít mũi rồi vỗ vỗ cánh tay Viên Thiên Dã nói” yên tâm đi, Dương nhi, cha biết nên làm như thế nào”

    “Tốt lắm, trở về đi.” Viên Thiên Dã dìu Viên Tri Bách đi ra ngoài.

    Viên Tri Bách đi được hai bước, đứng lại, nhìn Lưu tứ công tử hỏi” Vị ấy là con Lưu Khả Tùy?”

    Lưu tứ công tử toàn thân run rẩy nhưng vẫn phải tiến lên, lắp bắp nói” chính là thảo dân”

    “Được, tốt lắm, Lưu Khả Tùy dạy con rất tốt” Viên Tri Bách bỏ lại một câu rồi đi thẳng ra ngoài.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 210: Tuyên tiến cung

    Ngày thứ hai vừa lên triều, Thái Thượng Hoàng liền tuyên bố, tiểu nhi tử Viên Dương của mình vẫn còn sống, đặc phong Dật vương, ban thưởng phủ đễ trong kinh thành, tơ lụa vàng bạc và hạ nhân nhiều vô số. Lưu Khả Tùy cũng dâng biểu thỉnh tội, Thái thượng hoàng răn dạy vài câu, bảo hắn phải nghiêm khắc quản thúc người nhà đồng thời phải xin lỗi Dật vương, còn ra lệnh các đại thần quản giáo người nhà và thuộc hạ của mình.

    Thánh chỉ truyền đến Viên phủ, ai nấy đều vui mừng nhưng Viên Thiên Dã vẫn thản nhiên, lột bỏ mặt nạ, khôi phục bộ dạng cũ, thay đổi xiêm y rồi theo thái giám tuyên chỉ vào cung tạ ơn.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn mọi người trong Viên phủ kích động đến rơi nước mắt, thầm thở dài: đã đến lúc mình nên rời đi

    “Trương quản gia, ta muốn đến xem cửa hàng điểm tâm, có được không?'

    “Này...” Trương quản gia liếc nhìn Viên Thành.

    Mấy ngày trước đây không cho Lâm Tiểu Trúc ra ngoài là sợ Viên Tri Bách làm gì nàng nhưng lúc này phụ tử hắn đã không còn hiềm khích, hẳn Viên Tri Bách sẽ không làm ra chuyện khiến Viên Thiên Dã thương tâm. Viên Thành liền gật đầu nói” ừ, đi đi” rồi bảo Viên Ngũ Nương” ngươi đi theo nàng”

    Lâm Tiểu Trúc và Viên Ngũ Nương lên xe ngựa đến Ngọc Soạn trai, nhìn thấy trước cửa có rất nhiều xe ngựa, người đến người đi thật náo nhiệt. Viên Ngũ Nương lo lắng xuống xe hỏi thăm, sau đó quay lại tươi cười nói với Lâm Tiểu Trúc »mọi người đều nói Viên thần y bây giờ là Dật vương nên muốn đến ủng hộ, nghe nói chỉ loáng một chút là cửa hàng đã bán hết”

    Lâm Tiểu Trúc cười nói” đúng là dệt hoa trên gấm ah” xuyên qua cửa sổ nhìn chung quanh” nếu giờ đi vào sẽ không thể tránh được việc xã giao, không thể nói chuyện với Chu chưởng quầy được” liền gõ vào cửa bảo xa phu” vòng ra cửa sau đi”

    Dù là tòa nhà hay cửa hàng của Viên Thiên Dã đều có cửa sau, hơn nữa còn rất kín đáo. Xa phu đi đến một ngõ nhỏ phía sau Ngọc Soạn trai, Lâm Tiểu Trúc xuống xe, gõ gõ cửa, một bà tử nhìn thấy nàng,mừng rỡ nói” cô nương, ngươi đã tới. Hôm nay thu được mấy trăm đơn đặt hàng, doanh thu tới mấy trăm lượng bạc, đang bận tối tăm mặt mũi đây”

    Lâm Tiểu Trúc vào cửa, hỏi” Chu chưởng quầy ở đâu? ta tìm hắn có việc, ngươi bảo hắn đến gian phòng nhỏ sau phòng bếp một chuyến. Cũng mở cửa tiểu cách gian ra đi”

    “Dạ” bà tử biết Lâm Tiểu Trúc là người Viên Thiên Dã xem trọng, không dám chậm trễ, vội vàng rời đi.

    Chỉ chốc lát sau, Chu chưởng quầy đã tới, chắp tay nói” Tiểu Trúc cô nương, có rất nhiều phu nhân,tiểu thư đều hỏi thăm ngươi nha”

    “Chu chưởng quầy vất vả rồi” Lâm Tiểu Trúc đứng lên, rót cho hắn ly trà.

    “Không dám không dám.” Chu chưởng quầy liên thanh nói.

    “Ta nghe nói này việc kinh doanh của Ngọc Soạn trai bị ế ẩm một khoảng thời gian, hôm nay mới tốt hơn, có thể cho ta xem sổ sách được không?”

    “Được, được” Chu chưởng quầy biết công tử hoàn toàn phó thác chuyện cửa hàng điểm tâm cho Lâm Tiểu Trúc, nàng phân phó như thế nào thì là thế đó, lập tức mang sổ sách đến cho nàng.

    “Lấy cho ta chút giấy và bút mực, ngươi có việc thì cứ làm đi” rồi quay sang Viên Ngũ Nương nói” ngươi không cần ở đây bảo vệ ta, ta xem sổ sách thôi, không có việc gì”

    Viên Ngũ Nương vẫn luôn đi theo Lâm Tiểu Trúc nơi cũng quen thuộc nơi này, nghe nói nàng phải xem sổ sách liền đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc xem qua sổ sách một lượt, thấy trong khoảng thời gian này kiếm không được bao nhiêu. Từ lúc khai trương tới giờ, tính luôn hôm nay cũng chỉ thu được bốn ngàn lượng bạc, dựa theo tỷ lệ thì phần của nàng chỉ có một ngàn ba trăm lượng.

    Nàng thở dài một hơi. Cửa hàng điểm tâm đã như vậy, tiệm lẩu thế nào cũng biết. Năm ngàn lượng bạc, nàng còn phải cố gắng nhiều. Xem ra phải mượn Thẩm Tử Dực rồi.

    Nàng viết con số ra giấy rồi cùng Viên Ngũ Nương đến tiệm lẩu, bất ngờ là không phải giờ ăn cơm nhưng trong tiệm có khá nhiều khách.

    “Chúng ta làm theo lời cô nương nói, không phải giờ cơm thì giảm tám phần trăm, cho nên vẫn có người đến ăn. Hơn nữa bây giờ có rất nhiều người thích hương vị của món hạt tiêu mà cô nương đưa ra, nên có rất nhiều khách hàng quen, chúng ta trong khoản thời gian này kiếm không ít tiền nha” Dư chưởng quầy thấy nàng đến, cao hứng kể lể rồi đem sổ sách đến cho Lâm Tiểu Trúc xem.

    Trong khoảng thời gian này, tiệm lẩu kiếm được một ngàn sáu trăm lượng bạc, như vậy Lâm Tiểu Trúc được chia tám trăm lượng.

    Rời khỏi tiệm lẩu, Lâm Tiểu Trúc nói với Viên Ngũ Nương” Ngũ Nương, ta ở Thẩm viên một khoảng thời gian, ít nhiều cũng được Dực công tử chiếu cố. Hôm đó vội vàng trở về, không có từ biệt với hắn. Ngươi xem có thể đưa ta tới Thẩm viên không?”

    Nhiệm vụ của Viên Ngũ Nương trước giờ là bảo hộ Lâm Tiểu Trúc, còn chuyện khác, nàng vẫn luôn đúng mực. Hơn nữa nàng cũng biết tâm tư của Viên Thiên Dã đối với Lâm Tiểu Trúc. Có thể vị này sau này sẽ là cơ thiếp của Viên Thiên Dã, là một nửa chủ tử của mình, cho nên nàng không phản đối lời của Lâm Tiểu Trúc, hai người cùng đến Thẩm viên.

    Lâm Tiểu Trúc cứ sợ Thẩm Tử Dực không có ở nhà, uổng công đi một chuyến không ngờ vận khí cũng khá tốt, Thẩm Tử Dực vừa nghe hạ nhân báo đã lập tức ra đón.

    Lâm Tiểu Trúc biết hôm nay ở bên ngoài lâu quá cũng không ổn, tìm cách để Viên Ngũ Nương rời đi rồi đi thẳng vào vấn đề, muốn mượn Thẩm Tử Dực hai ngàn chín trăm lượng bạc.

    “Chuyện nhỏ” Thẩm Tử Dực quay đầu phân phó hạ nhân vài câu, rồi nói với nàng” số tiền này, ngươi không cần vội, khi nào có thì trả, không có cũng không sao. Chúng ta dù sao cũng là bằng hữu, bằng hữu có việc, giúp đỡ một tay cũng là chuyện nên làm'

    “Cảm ơn Dực công tử.” Lâm Tiểu Trúc là người không thích nợ người khác, đương nhiên sẽ phải tả tiền cho hắn nhưng nàng không nói ra, tự mình biết là được rồi.

    Nha hoàn của Thẩm Tử Dực rất nhanh đã mang mấy tấm ngân phiếu đến, Thẩm Tử Dực nhận lấy, đưa cho Lâm Tiểu Trúc” ba tấm ngân phiếu này trị giá hai ngàn chín trăm lượng bạc, cái này là một ngàn lượng. Ngươi lấy lại khế ước bán mình chắc phải rời khỏi Viên phủ, nếu ngươi nguyện ý đến đây ở, ta sẽ rất cao hứng nhưng nếu ngươi lo lắng cho thanh danh của mình và tâm tình của Viên Thiên Dã, muốn thuê phòng hoặc là buôn bán đều phải cần tiền nên cứ cầm đi”

    Tuy kiếp trước Lâm Tiểu Trúc không làm việc mua bán nhưng sống ở thời đại tin tức phổ biến, đương nhiên biết những đồng tiền đầu tiên là khó kiếm nhất, sau này có tiền rồi thì tiền đẻ ra tiền, việc kiếm tiền sẽ ngày càng dễ dàng hơn. Trong tay có một ngàn lượng bạc, nàng có thể mới một gian tửu lâu lớn, dựa vào kiến thức buôn bán ở hiện đại cùng những món mới lạ của nàng, trong mấy tháng kiếm mấy ngàn lượng bạc sẽ không thành vấn đề.

    Hơn nữa hai ngàn chín trăm lượng là mượn, ba ngàn chín trăm lượng cũng là mượn. Lâm Tiểu Trúc không từ chối, cất ngân phiếu, đứng lên nói” lời cảm tạ ta sẽ không nói, biết ở trong lòng là được rồi. Hôm nay ta ra ngoài cũng đã lâu, công tử tiến cung nhận phong thưởng, cũng không biết Viên phủ sẽ xảy ra chuyện gì, ta cáo từ trước”

    “Được, đi đi' Thẩm Tử Dực gật đầu. Lúc trước Viên Thiên Dã xin hắn cứu Lâm Tiểu Trúc, hắn cứ nghĩ Viên Thiên Dã chẳng qua chỉ là lang trung có chút thủ đoạn mà thôi nên mới đưa ra yêu cầu đưa hắn đến Nam Việt quốc. Bây giờ Viên Thiên Dã lại chính là Dật vương, Thẩm Tử Dực sao còn dám yêu cầu hắn thực hiện lời nói. Cho nên cũng không nói với Lâm Tiểu Trúc biết hắn phải về nước, cũng không đề cập tới chuyện của Viên Thiên Dã.

    Lâm Tiểu Trúc gọi Viên Ngũ Nương ra về, xe đến trước ngõ nhỏ ở Viên phủ, vừa xuống xe đã thấy người gác cổng từ xa chạy tới nói với Lâm Tiểu Trúc” cô nương đã về, mau, mau, Thái hậu tuyên ngươi tiến cung”

    “Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc không thể tin được. Thái hậu tuyên nàng tiến cung? nàng không có nghe lầm chứ? mẫu thân của Viên Thiên Dã trước kia luôn bất mãn với nàng, chỉnh nàng mấy lần cho dù lúc này muốn nàng làm thiếp cho Viên Thiên Dã cũng không cần gọi nàng tiến cung mới đúng. Nàng là một hạ nhân, ở trong mắt hoàn tộc thì là nô tỳ không lên được mặt bàn, cùng lắm chỉ được làm cơ thiếp, còn trắc phi thì phải những nữ tử quyền quý mới xứng. Nàng chỉ là một nữ đầu bếp, có tài đức gì mà có thể làm cho Thái hậu gọi nàng tiến cung? Là do Viên Thiên Dã yêu cầu hay ngọc bài của nàng đã có người biết được?

    “Mau về thay quần áo đi, còn ngây ngốc ở đây làm gì” Viên Ngũ Nương giật mình một lát liền tỉnh táo lại, hối thúc Lâm Tiểu Trúc.

    “Cái kia... Có thể nói với Thái hậu là không tìm được ta không?' Lâm Tiểu Trúc ngàn vạn lần không muốn tiến cung. Nơi đó chính là nơi ăn thịt người ah. Mẫu thân Viên Thiên Dã lại không có cảm tình với nàng. Nàng cũng không muốn gả cho Viên Thiên Dã, đương nhiên không muốn vì hắn mà chết. Có thể tránh ra nơi đó càng xa càng tốt.

    “Nói gì vậy? ngươi đã về, ngươi cho rằng chỉ có hai chúng ta nhìn thấy thôi sao? khi quân là tội lớn đó, còn thất thần gì nữa? mau trở về thay quần áo đi”. Viên Ngũ Nương lại thúc giục. Khi Lâm Tiểu Trúc xuất môn vẫn mặc xiêm y ở Viên phủ, đương nhiên không thể ăn mặc như vậy mà tiến cung.

    Lâm Tiểu Trúc không có cách nào khác, đành đi vào Viên phủ, vừa đi vừa nghĩ nguyên nhân Thái hậu tuyên nàng tiến cung, nàng phải đối phó thế nào. Vừa vào trong đã có người nắm tay nàng nói” Tiểu Trúc cô nương, ngươi về rồi thì tốt quá. Mau, Thái hậu tuyên ngươi tiến cung, mau thay quần áo đi, xiêm y, trang sức... ta đều chuẩn bị cho ngươi rồi” vừa nói vừa lôi kéo nàng đi.

    “Ngô ma ma, ngươi làm gì vậy?' Lâm Tiểu Trúc chỉ mong không ai nhìn thấy nàng thì tốt hơn.

    “Ý chỉ của Thái hậu đến lâu rồi, bọn họ tìm ngươi khắp nơi mà không thấy, rất sốt ruột. Ngươi đã trở về, sao còn chần chừ?” Ngô ma ma cười đáp. Thái hậu triệu Lâm Tiểu Trúc tiến cung là để ý tới tâm tình của Dật vương, nói không chừng sẽ để nàng làm trắc phi. Lúc này Ngô ma ma rất hối hận mình lúc trước có mắt như mù, vì Thính Vũ mà đắc tội với Lâm Tiểu Trúc.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 211: Trong cung


    Hai vị tỷ tỷ, vị này chính là Lâm tiểu Trúc cô nương.” Ngô ma ma cười nói với hai vị phụ nhân ăn mặc đẹp đẽ quý giá vừa tiến vào đại sảnh nhị môn.

    “Ân, đã gặp một lần” một phụ nhân liếc mắt đánh giá Lâm Tiểu Trúc một cái rồi chỉ vào đống đồ trên bàn” Thái hậu cố ý bảo các lão nô mang theo trang sức quần áo đến đây, cô nương mau thay đổi đi. Lúc này không còn sớm, nếu không nhanh chân, Thái hậu nổi giận thì cả ta và ngươi đều không gánh nổi đâu”

    Hai phụ nhân này từng theo Thái hậu lúc vẫn còn Duệ vương phi đến Viên phủ chỉnh nàng một lần nên Lâm Tiểu Trúc có chút ấn tượng. Biết lần này không thể tránh được việc tiến cung, chỉ chào hỏi vài câu rồi cầm lấy quần áo đi về phòng thay.

    “Làm gì còn thời gian cho ngươi về phòng, đến sương phòng ở đây đổi đi” một phụ nhân khác lên tiếng, lại chỉ vào Thính Vũ ở bên cạnh phân phó” ngươi, mau hầu hạ Tiểu Trúc cô nương thay xiêm y”

    “Da” Thính Vũ liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc đầy ghen ghét, không tình nguyện đứng lên

    Nàng cùng Dật vương là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, vinh quang hôm nay vốn nên dành cho nàng mới đúng là bị nữ nhân nơi sơn dã này đoạt mất, nàng không hận mới lạ. Nhưng từ sau chuyện lần trước, Dật vương không hề liếc nhìn nàng một cái, nàng chỉ có thể chôn giấu hận ý với Lâm Tiểu Trúc vào thân đáy lòng, không dám gây sóng gió gì nữa.

    “Sao dám làm phiền Thính Vũ cô nương hầu hạ, ta tự mình làm được rồi, xin hai vị ma ma ở ngoài chờ một chút”. Lâm Tiểu Trúc còn lâu mới để cho Thính Vũ hầu hạ nàng, trên người nàng còn giấu mấy thờ ngân phiếu và sổ sách, không thể để người ta nhìn thấy, nhanh chóng đi vào sương phòng thay đổi xiêm y, động tác cực kỳ lưu loát, cất giấu ngân phiếu kỹ càng, chải một búi tóc đơn giản, cài trang sức xong liền đi ra ngoài.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc chỉ chốc lát đã chuẩn bị thỏa đáng, hai vị ma ma rất vừa lòng, đứng lên nói” đi thôi”

    Vì Viên Thiên Dã thường xuyên tiến cung xem bệnh cho tiên hoàng cho Viên phủ cách hoàng cung không xa, xe ngựa đi chưa được hai nén nhang đã đến cửa cung. Lâm Tiểu Trúc xuống xe, đi theo hai ma ma vào cửa hông hoàng cung rồi đi thêm một đoạn đường dài, sau đó mới dừng lại.

    Ma ma thấy Lâm Tiểu Trúc không nhìn ngó lung tung cũng không tò mò, kích động hỏi han này nọ, chỉ an tỉnh đi theo các nàng, lấy làm hiếu kỳ nói” ngươi và Lâm ma ma ở đây chờ một lát, ta đi bẩm báo với Thái hậu rồi truyền ngươi sau”

    “Dạ, làm phiền ma ma”

    Vị ma ma kia đi vào một lát đã quay ra nói với Lâm Tiểu Trúc” đi theo ta”, đi được vài chục bước, đến trước một cái cửa, cao giọng hô” Tiểu Trúc cô nương đến” rồi bảo Lâm Tiểu Trúc đi vào.

    Là phúc không phải họa, là họa tránh không khỏi. Lâm Tiểu Trúc thản nhiên đi vào, liếc mắt cảm thấy trong phòng kim bích huy hoàng. Ngồi trên chủ vị là một trung niên nam tử mập mạp, có lẽ là phụ thân của Viên Thiên Dã, nay là Thái thượng hoàng. Bên trái hắn là một nam tử khoản hai mươi tuổi, mặc long bào, hiển nhiên là hoàng thượng. Bên phải Viên Tri Bách, một mỹ phụ trung niên đang dựa người trên tháp, cũng chính là thái hậu. Nàng dường như gầy hơn trước nhiều, sắc mặt tái nhợt dù đã có son phấn cũng không giấu được thần sắc có bệnh. Hầu hạ trước tháp là một nữ tử khuôn mặc xinh đẹp, ăn mặc quý phía, vừa nhìn liền biết là hoàng hậu. Viên Thiên Dã mặc trường bào màu xanh thêu vân văn đang ngồi sau thái hậu, thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào, hơi nhíu mày, không biết đang nghĩ gì.

    Đầu gối có quý giá thế nào thì lúc này cũng phải quỳ lạy, Lâm Tiểu Trúc cũng không làm cao, quỳ xuống vái lạy” nô tỳ Lâm Tiểu Trúc, bái kiến Thái thượng hoàng, Thái hậu, Hoàng thượng, Hoàng hậu” nàng là hạ nhân của Viên Thiên Dã, đương nhiên không thể xưng là thảo dân.

    Lễ xong, nàng lại hướng về phía Viên Thiên Dã nói” bái kiến Dật vương”

    “Hãy bình thân.” Viên Tri Bách thấy Lâm Tiểu Trúc vẻ mặt trấn định, hành vi lễ độ hơn cả các mệnh phụ lần đầu tiến cung, không khỏi âm thầm gật đầu.

    “Tạ Thái Thượng Hoàng.” Lâm Tiểu Trúc đứng lên, mắt xem mũi, lỗ mũi nhìn tâm, đứng ở nơi đó.

    “Phụ hoàng, mẫu hậu, các ngươi gọi Lâm Tiểu Trúc đến đây để làm gì?” Viên Thiên Dã lên tiếng hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc hơi nhướng mày, chẳng lẽ Viên Thiên Dã không biết chuyện nàng được triệu tiến cung?

    “Dương nhi, hôm nay một nhà chúng ta đoàn tụ, là ngày đáng vui mừng, mẫu thân rất cao hứng” Thái hậu có lẽ vì đã khóc nên thanh âm còn mang theo giọng mũi” năm nay ngươi cũng đã mười tám tuổi, trước kia dù có lo lắng cũng không thể thu xếp chuyện hôn sự của ngươi, hôm nay nhân dịp vui vẻ liền định việc hôn nhân của ngươi cũng coi như trút được gánh nặng trong lòng mẫu hậu”

    Viên Thiên Dã có chút kinh hỉ cũng có chút khẩn trương nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái rồi chuyển sang phía mẫu hậu hắn” ý mẫu hậu là”

    “Mẫu hậu, thức ăn đã được mang lên, hay là chúng ta ăn cơm trước rồi nói chuyện sau được không?” Hoàng hậu đúng lúc lên tiếng khuyên can” thân thể của người không tốt, không nên bị đói la6i”

    “Cũng được, hoàng tẩu ngươi đã nói vậy, vậy thì ăn cơm trước rồi nói sau” Thái hậu dường như rất nghe ý kiến của Hoàng hậu, vịn tay nàng chậm rãi đứng lên” thức ăn đã đưa lên, coi như hôm nay là gia yến cũng là lần đầu tiên đông đủ người trong nhà như vậy” quay sang Viên Thiên Dã nói” Dương nhi, chờ ngươi thành thân xong, ngươi với ca ca ngươi sinh cho ta vài đứa nhỏ, đời này mẫu hậu không còn gì nuối tiếc nữa”

    “Con còn cầu phụ hoàng và mẫu hậu có thể dài mệnh trăm tuổi nha.” Viên Thiên Dã đỡ tay Yha1i hậu, thấy nàng nghĩ tới tình thân, không khỏi động dung. Tình cảm của mẫu thân đối với hắn thuần túy hơn phụ thân nhiều. Mấy ngày nay, chuyện của trượng phu và đại nhi tử đã làm khiến nàng thương tâm rất nhiều, thân thể vốn đã điều dưỡng tốt lại kém đi, trong lòng tràn ngậy áy náy đối với tiểu nhi tử.

    “Được, được, ngươi đã trở lại, thân thể của mẫu hậu cũng sẽ tốt lên thôi” Thái hậu nắm chặt tay Viên Thiên Dã, nước mắt nhạt nhòa.

    “Đi thôi, ăn cơm.” Viên Tri Bách sợ thê tử nói hớ sẽ làm mình và đại nhi tử khó xử nên lên tiếng rồi dẫn đầu đi đến đại sảnh.

    Viên Thiên Dã đã dìu Thái hậu, hoàng hậu đương nhiên lui lại sau một chút, thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng yên, ôn nhu nói” Tiểu Trúc cô nương, nghe nói tay nghề nấu ăn của ngươi rất khá, có thể làm phiền ngươi làm một món điểm tâm cho Thái thượng hoàng và Thái hậu được không?”

    Lâm Tiểu Trúc nghe Thái hậu nhắc đến chuyện hôn sự lại bị hoàng hậu cắt ngang, chuyển sang đề tài khác, trong lòng thở phào nhẹ nhõ, lúc này Hoàng hậu lại đưa ra yêu cầu, nàng sao có thể không đáp ứng. Gia yến của Viên gia liên quan gì tới nàng, nàng chỉ là một đầu bếp, tốt nhất là hôm nay bọn họ chỉ gọi nàng đến nấu ăn, vì thế cười nói” tay nghề của Tiểu Trúc đương nhiên không thể so sánh với ngực trù nhưng được cái hiều tâm ý. Thái thượng hoàng, Thái hậu, Hoàng thượng và Hoàng hậu nếu không chê bai, Tiểu Trúc xin được vì các vị mà làm”

    “Đi thôi.” Hoàng hậu ra hiệu cho thái giám bên cạnh.

    “Tiểu Trúc cô nương, mời bên này” thái giám kia vội vàng tiến lên hướng dẫn.

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc nhìn thoáng qua Viên Thiên Dã, thấy Thái hậu vội nắm tay hắn, miệng liên tục nói gì đó, hai mẹ con cùng đi về phía thiên đại sảnh, không có cơ hội nói chuyện với hắn, đành theo thái giám đi đến phòng bếp.

    Thái giám đang chờ Lâm Tiểu Trúc nịnh bợ mình, hỏi thăm sở thích của Thái thượng hoàng, Thái hậu... nào ngờ nàng chỉ cúi đầu mà đi, không nói một lời, không khỏi có chút sốt ruột, nhìn thấy đã sắp tới phòng bếp, liếc thấy chung quanh không có ai, hắn liền tiến lên hai bước, cười nói” Tiểu Trúc cô nương, Thái hậu thích ăn long nhãn, lát nữa ngươi làm một chén long nhãn hạt sen táo đỏ là tốt rồi”

    “Đa tạ công công đề điểm.” Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn thoáng qua thái giám, không biết hắn vì sao hắn nhiệt tình như vậy. Lui tới trong hoàng cung đều là quý tộc quyền quý, mấy thái giam hay cung nữ đều là nhân tinh, nếu không có bạc hay không có địa vị, bọn họ đời nào quan tâm tới, mà nàng chỉ là một nữ đầu bếp nhỏ nhoi.

    Thái giám nói xong, làm như không nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của Lâm Trúc cũng không giải thích, chỉ vào phía trước nói” đó là phòng bếp. Tiểu Trúc cô nương, mau đi thôi, đừng để các chủ từ chờ sốt ruột”. Đi đến phòng bếp, dặn dò quản sự phòng bếp đối đãi tốt với Lâm Tiểu Trúc rồi bỏ đi.

    Phòng bếp này là nơi chuyên chế tác điểm tâm trong cung, Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy trên bàn có nguyên liệu để nấu canh táo đỏ long nhãn hạt sen, nghĩ nghĩ, cảm thấy ổn thỏa liền hỏi một ngự trù đang bận rộn bên cạnh” sư phụ, xin hỏi Thái hậu thích ăn món điểm tâm nào?”

    Vị đầu bếp kia liếc nàng một cái, đáp” táo đỏ long nhãn hạt sen”, lại chỉ vào mớ nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, nói tiếp” đã ngâm xong hết rồi, ngươi đem nấu là được” các đầu bếp khác cũng bận bịu với công việc của mình, không ai quay đầu nhìn bên này, có thể thấy lời này không sai.

    Món điểm tâm này bổ huyết kiện khí, thích hợp cho người thiếu máu mệt mỏi, thần kinh suy nhược, nhớ tới gương mặt tái nhợt mệt mỏi của Thái hậu, lại nghĩ mình chẳng có gì đáng giá để người ta tính kế. Lâm Tiểu Trúc quyết định là món này. Làm cái gì cho đế vương ăn đều phải hết sức cẩn thận, một khi mất hứng là không bị giết cũng bị đánh, cho nên làm món mà Thái hậu thích, chắc là sẽ không sai.

    Có lẽ vì là món Thái hậu thích nên phòng bếp đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, Lâm Tiểu Trúc cũng không mất nhiều thời gian đã làm xong, còn cố ý cho thêm chút ngân nhĩ, sau đó đặt lên khay, đi ra cửa lại không thấy vị thái giám đã đưa nàng đến đâu cả, liền vào phòng hỏi quản sự phòng bếp” ta không biết đường trong cung, ngài có thể sai người đưa ta tới chỗ Thái thượng hoàng và Hoàng thượng dùng cơm không?”

    “Tiểu Lục tử, ngươi đưa vị cô nương này đến Dưỡng Tâm điện đi” quản sự phòng bếp cũng là người sảng khoái, gọi một nam hài chừng mười ba, mười bốn tuổi đến phân phó.

    “Cô nương, mời bên này” Tiểu Lục Tử cũng là một thái giám, cao hứng nhận nhiệm vụ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 212: Việc vui

    Tuy rằng nguyên liệu đã có sẵn, cũng không mất nhiều thời gian để nấu nhưng cũng mất hết hai khắc, khi Lâm Tiểu Trúc bưng khay đến Dưỡng Tâm điện thì gia yến đã sắp kết thúc.

    Vừa thấy Lâm Tiểu Trúc vào cửa, Thái Hậu liền lại cười nói” Hảo hài tử, vất vả ngươi. Đến, lại đây ngồi xuống ăn cơm.”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc, suýt chút nữa làm rơi cái khay trên tay, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, thấy hắn tuy liếc mắt nhìn nàng nhưng lực chú ý lại không rơi vào người nàng, ánh mắt trầm tư, như là đang suy nghĩ lời nói của Thái hậu.

    Tình huống này là thế nào? Thái hậu có ý gì mà bảo nàng tới tham gia gia yến nhà bọn họ? sao lúc này lại đối xử tốt với nàng như vậy, thân phận nàng là một nô tỳ mà cũng cho phép cùng ngồi ăn chung với bọn họ. Không phải nàng không ưa mình, hận không thể đánh chết mình sao? sao hôm nay lại thay đổi sắc mặt, còn cho mình vinh dự lớn như vậy?

    Cung nữ thấy thế vội vàng tiếp nhận cái khay trong tay Lâm Tiểu Trúc, đem mấy chén chè đặt trước mặt mọi người.

    Thái hậu thấy Lâm Tiểu Trúc có vẻ ngoài ý muốn, trong lòng rất đắc ý, liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái, rồi vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc” đến, ngồi bên cạnh bản cung đi”

    “Nô... Nô tỳ không dám.” Lâm Tiểu Trúc vội vàng làm thi lễ, không dám ngồi xuống.

    “Bản cung bảo ngươi ngồi thì ngươi có tư cách ngồi. Đến đây, ngồi xuống đi” Thái hậu trầm mặt.

    “Chỉ là gia yến, ngồi xuống ăn một bữa cơm cũng không sao” Viên Tri Bách lên tiếng.

    “Ngồi xuống đi.” Viên Thiên Dã mở miệng.

    Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu có lệnh, nếu không nghe theo sẽ bị trị tội chém đầu, mà lúc này Viên Thiên Dã cũng không nói giúp, Lâm Tiểu Trúc đành phải ngồi xuống bên cạnh Thái hậu.

    “Hôm nay món phương bô trân châu làm không tệ, Lâm cô nương nếm thử đi” Thái hậu lại nói.

    Cung nữ đứng sau hầu hạ vội lấy muỗng múc một ít phượng bô trân châu đặt vào dĩa của Lâm Tiểu Trúc.

    “Đa tạ Thái Hậu ban cho.” Chuyện đã tới mức này, Lâm Tiểu Trúc chỉ có thể gắp thức ăn cho vào miệng. Phượng bô trân châu là dùng thịt ức gà, ốc khổ, đậu phụ thưởng đẳng tỉ mỉ chế tác thành, ăn rất ngon nhưng lúc này Lâm Tiểu Trúc lại chẳng thấy có mùi vị gì.

    Thái hậu thấy Lâm Tiểu Trúc đã ăn cũng yên lòng hơn, cầm món điềm tâm nàng làm lên thưởng thức” quả nhiên là cô nương tâm tư linh hoạt, món này ta vẫn thường ăn nhưng lại không được trong veo ngon miệng như Tiểu Trúc làm”

    Hoàng hậu cũng cầm lấy muỗng, chậm rãi múc một muỗng đưa vào miệng, sau đó dùng khăn tay lau miệng, liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã một cái, nói” đúng vậy, nếu không sao Tiểu Trúc cô nương có thể lọt vào mắt nhị đệ”

    Lâm Tiểu Trúc thiếu chút nữa bị nghẹn.

    Viên Thiên Dã thật sâu nhìn nàng, nói” mẫu hậu, người gọi Lâm Tiểu Trúc tiến cung, lại đãi nàng trọng hậu như vậy, rốt cuộc là vì chuyện gì, xin hãy nói rõ”

    Thái hậu buông muỗng xuống, oán trách liếc hắn một cái, cười nói” còn vì cái gì nữa? đương nhiên là vì việc hôn nhân của Dương nhi, mẫu hậu đã cân nhắc suốt hai năm qua, nhìn qua nhìn lại, cảm thấy đích trưởng nữ của An Viễn hầu không tệ, diện mạo xuất chúng, tài hoa hơn người, phẩm hạnh đoan trang hào phóng, trinh tĩnh hiền thục, làm vương phi của ngươi là thích hợp nhất. Mẫu hậu cũng biết ngươi thích Lâm Tiểu Trúc, tuy nàng xuất thân không cao, lại có nô tịch nhưng mẫu hậu cũng không phải là người quá cổ hủ, ngày mai sẽ bảo người ta xóa bỏ nô tịch của nàng, phong làm trắc phi. Đồng thời cũng phong đích trưởng nữ của Đại học sĩ Trương Bảo An làm trắc phi, cũng là nữ tử ạn dặm khó tìm như đích nữ của An Viễn hầu. Mẫu hậu cân nhắc, ngươi đã chịu khổ nhiều năm, tuy hiện giờ là Dật vương nhưng mọi người cũng không biết chuyện ngươi nhận tổ quy tong, chi bằng hôn lễ lần này làm lớn một chút, cùng lúc cưới vương phi và hai vị trắc phi vào cửa, Dương nhi thấy thế nào? Nếu ngươi đồng ý, mẫu hậu lập tức cho người chọn ngày lành, tổ chức hôn sự cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc cũng đoán được bảy, tám phần nguyên nhân triệu mình tiến cung, tuy vậy vẫn hi vọng là mình đoán sai. Nay nghe Thái hậu nói vậy cũng không lấy làm ngoài ý muống, buông đũa đứng dậy muốn nói mình không xứng với Dật vương nhưng lại bắt gặp một ánh mắt lợi hại đang nhìn mình, ngẩng đầu thì thấy là Viên Thiên Dã. Hắn nháy mắt, hơi lắc đầu với nàng.

    Đối với tuyên chính mình tiến cung dụng ý, Lâm Tiểu Trúc cũng đoán thất, chữ bát phân, nguyên lai bất quá là tâm tồn may mắn, hi vọng chính mình đã đoán sai. Nay nghe được Thái Hậu nói lời này, cũng là cũng không ngoài ý muốn, buông chiếc đũa liền tưởng đứng lên cho thấy chính mình không xứng với dật Vương, lại cảm giác một đạo lợi hại ánh mắt Hướng chính mình phóng tới. Ngẩng đầu vừa thấy, cũng là Viên Thiên dã. Thấy nàng vọng lại đây, Viên Thiên dã trát một chút ánh mắt, hơi hơi lắc lắc đầu.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩn ra, thu hồi ánh mắt, thầm đoán xem hắn có dụng ý gì thì Viên Thiên Dã đã lên tiếng” phụ hoàng, mẫu hậu, nếu ta chỉ muốn lấy một mình Lâm Tiểu Trúc làm vợ, những người khác đều không cần thì các người thấy thế nào?”

    Lâm Tiểu Trúc cả kinh, nhìn về phía Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã cũng không để ý nàng, ánh mắt chỉ gắt gao nhìn chằm chằm cha mẹ hắn, còn có ca ca, chị dâu.

    “Hồ nháo” Thái Hậu giận tái mặt” đường đường là vương phi Bắc Yến lại xuất thân là tiện nô, truyền ra ngoài chẳng phải sẽ khiến người ta nhạo báng sao? Bây giờ để ngươi nạp nàng làm trắc phi là ta đã dung túng cho ngươi lắm rồi, là nể tình ngươi thích nàng. Nếu không, với xuất thân của nàng, nhiều lắm chỉ là một cơ thiếp, danh phận gì cũng không có. Dương nhi, ngươi nghe nương, nương đều là muốn tốt cho ngươi. Ngươi nghĩ lại đi, nếu sau này thế tử của ngươi bị người ta nói có mẫu thân là tiện nô, hắn sẽ khổ sở thế nào chứ? Ngươi không nghĩ cho nương thì cũng nên nghĩ cho nhi tử của mình đi”

    Viên Thiên Dã chuyển ánh mắt sang Viên Tri Bách” phụ hoàng cũng nghĩ như vậy sao?”

    Viên Tri Bách không nhìn hắn” mẫu hậu ngươi nói rất có lý. Dương nhi, ngươi đã thấy thân vương quốc gia nào cưới tiện nô làm vợ chưa? Cho dù ngươi không nghĩ cho đứa nhỏ của mình thì cũng nên nghĩ đến thể diện quốc gia”

    Viên Thiên Dã đáp” nô tịch của nàng, xóa bỏ là được, sau đó thay đổi thân phận, để Hàn lâm viện Lâm đại nhân nhận nàng làm con, không phải sẽ cho hoàng gia thể diện sao?”

    Viên Tri Bách nhíu mày, quát lớn” Lâm Tiểu Trúc mở cửa hàng điểm tâm, cả ngày xuất đầu lộ diện, người trong kinh thành, ai chẳng nhận ra nàng. Nàng làm vương phi, sau này sẽ không tránh được việc xã giao, người khác vừa thấy liền biết vương phi của ngươi trước kia là hạ nhân, mặt mũi của ngươi sẽ để ở đâu? thể diện Bắc Yến quốc chúng ta sẽ để ở đâu? Giấy sao gói được lửa. Hơn nữa, Thẩm Tử Dực liếc mắt là có thê nhìn ra nàng. Dương nhi, ngươi làm việc luôn phân rõ nặng nhẹ, sao hôm nay lại hồ đồ như vậy? so sánh tiểu nữ nhân này với thể diện của nhi tử ngươi, với thể diện của quốc gia, bên nào nặng, bên nao nhẹ, chẳng lẽ ngươi không biết sao? Huống chi, cũng không phải không cho ngươi cưới nàng,đã cho nàng thân phận trắc phi rồi, ngươi còn muốn thế nào nữa” lại quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt cảnh cáo” chỉ là một tiểu tiện nô, có thể là trắc vương phi là phước đức tám đời để lại rồi. Làm người không nên quá tham”

    Viên Thiên Dã nhếch miệng, lộ ra vẻ trào phúng. Hắn quay đầu liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, biểu tình thản nhiên” nếu phụ hoàng và mẫu hậu đã nói như thế, con không nghe thì thành bất hiếu, vậy thì cứ làm theo ý của phụ hoàng và mẫu hậu đi” yen. wordpress. com

    Lâm Tiểu Trúc khẩn trương. Nàng tin Viên Thiên Dã hoàn toàn biết rõ ý của nàng, với trí thông minh của hắn, không thể nào không biết nhưng nếu đã vậy, sao hắn không cự tuyệt quyết định của cha mẹ hắn? chẳng lẽ hắn cho rằng cho nàng danh phận trắc phi, nàng sẽ đồng ý với cuộc hôn nhân này?

    Với hiểu biết của nàng về Viên Thiên Dã, cảm giác cuộc đối thoại của hắn với vợ chồng Viên Tri Bách cũng không phải chỉ nhằm vào việc hôn nhân. Nếu không sắc mặt của hắn sẽ không ngưng trọng như vậy, cũng sẽ không ra hiệu cho nàng không cần nói. Hơn nữa, vừa rồi hắn cũng vì nàng mà tranh thủ, nếu lúc này nàng ở trước mặt mọi người từ chối hôn sự, vậy chẳng phải là đánh vào mặt hắn sao? Hắn và cha mẹ, vợ chồng huynh trưởng thoạt nhìn không mấy hòa thuận, nàng còn ở trước mặt bọn họ làm mất thể diện của hắn, vậy hắn còn mặt mũi đâu mà làm người.

    Lâm Tiểu Trúc hạ quyết tâm về nhà sẽ giải thích rõ ràng với Viên Thiên Dã bỗng nhiên nghe có tiếng kêu sợ hãi, quay đầu liền thấy Hoàng hậu ôm bụng, thân thể cong lại, nhìn rất thống khổ.

    Hoàng Thượng thấy thê tử sắc mặt đại biến lập tức tiến lên, một tay ôm nàng vào lòng,khẩn trương hỏi” sao vậy? Uyển Nhi, ngươi làm sao vậy”

    “Hoàng, Hoàng Thượng, ta đau bụng.” Hoàng hậu rên rỉ đứng lên.

    “Người tới, mau truyền Thái y” Hoàng Thượng hét lớn.

    “Thác nhi đừng nóng vội, đệ đệ ngươi chính là đại phu, để hắn xem cho Uyển nhi đi” Thái hậu vội khuyên

    Viên Thiên Dã không đợi Thái hậu nói xong đã đứng dậy đi đến cạnh Hoàng thượng, cầm lấy cổ tay Hoàng hậu xem mạch.

    Viên Thác thấy Viên Thiên Dã đã buông tay hoàng hậu, vội hỏi” thế nào? Tẩu tử ngươi bị làm sao?”

    “Chúc mừng hoàng huynh, Hoàng tẩu đã có thai hai tháng” tuy chuyện này không thích hợp để em chồng như mình nói ra nhưng Viên Thiên Dã là đại phu, thấy hỉ mạch đương nhiên không thể che giấu.

    “Cái gì?” Mọi người đều cả kinh, vui vẻ.

    Viên Thác thành thân đã vài năm. Tuy dưới gối cũng có hai nữ một nam, nhưng nhi tử duy nhất là con vợ kế. Bắc Yến quốc rất xem trọng chuyện đích thứ, nếu lần này Hoàng hậu sinh con trai, vậy chính là đích hoàng tử, nói không chừng là người thừa kế Bắc Yến quốc trong tương lai. Cho nên vừa nghe nói Hoàng hậu có thai, mọi người đều mừng rỡ, nhất là Thái hậu, liên tục niệm phật.

    “Nhưng hoàng tẩu ngươi lại nói đau bụng, là có chuyện gì? Thai nhi có giữ được hay không?” Hoàng thượng tuy vui mừng nhưng nghe Hoàng hậu rên rỉ, vẫn không quên chính sự, khẩn trương nắm tay Viên Thiên Dã hỏi.

    “Hoàng tẩu mạch tượng vững vàng, không có dấu hiệu sẩy thai” Viên Thiên Dã nhìn huynh trưởng, ánh mắt trầm xuống.

    “Thái y đến đây.” Ngoài cửa có cung nữ bẩm báo. Ngay sau đó, một nam tử chừng năm mươi tuổi mặc quan phục thở hồng hộc tiến vào, cúi chào mấy vị quý nhân.

    “Không cần đa lễ, mau bắt mạch đi” Viên Thác không kiên nhẫn nói.

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái. Viên Thiên Dã đã sớm đứng dậy, cảm giác được ánh mắt của nàng nên cũng nhìn lại, ánh mắt có ý trấn an
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 213: Xung đột

    Thái y xem mạch xong, sắc mặt có chút ngưng trọng hỏi” vừa rồi ăn cái gì vậy?”

    Viên Thác ngẩng đầu, liếc mắt nhìn thị nữ bên cạnh Hoàng hậu. thị nữ kia vội vàng đứng ra thuật lại những gì hoàng hậu đã ăn tối nay, còn bổ sung” vừa rồi có ăn canh táo đỏ long nhãn hạt sen do Lâm cô nương làm”

    Thái y nhíu mày nói” long nhãn tính nóng, vị cam, rất dễ thượng hỏa, phụ nữ có thai ăn vào không chỉ làm thai nóng mà còn là cho khí cơ mất cân đối, khiến cho vị khí thượng nghịch, nôn mửa, lâu ngày tắc thương âm sẽ bị nóng, khiến cho đau bụng, thậm chí còn có thể dẫn tới lưu sản hoặc sinh non, cho nên phụ nữ có thai không thể ăn long nhã” nói xong lấy thuốc cho hoàng hậu uống.

    Lời vừa nói ra, ánh mắt mọi người đều nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, có ý trách cứ.

    Lâm Tiểu Trúc nhớ lại việc thái giám kia chỉ điểm cho mình, trong lòng biết khác thường nhưng nhớ tới ánh mắt trấn an vừa rồi của Viên Thiên Dã, nàng bình tĩnh quỳ xuống” Tiểu Trúc cũng không biết hoàng hậu mang bầu, nghe công công đưa Tiểu Trúc đến phòng bếp nói Thái hậu thích món ngọt này nên mới làm. Tiểu Trúc trong lúc vô ý phạm sai, thỉnh Thái thượng hoàng, Thái hậu, Hoàng thượng trách phạt”

    “Là ta không biết mình có thai, tự mình không cẩn thận, không trách được Lâm cô nương” không biết thuốc có tác dụng nhanh hay do Hoàn hậu có được an ủi mà bệnh tình giảm rất nhanh, không còn ôm bụng rên rỉ nữa, còn có thể nhỏ giọng biện hộ cho Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Tri Bách thấy Hoàng hậu dường như không còn lo ngại, nhìn Lâm Tiểu Trúc đang quỳ trên đất rồi quay sang nói với Thái y” rốt cuộc có phải do long nhãn gây ra hay không? Ta thấy món điểm tâm ngọt này Hoàng hậu ăn cũng không bao nhiêu, sao có thể do long nhãn gây ra, ngươi nên cẩn thận tra xét”

    Nghe Hoàng hậu và Viên Tri Bách nói vậy, Lâm Tiểu Trúc chẳng những không an tâm mà sắc mặt càng ngưng trọng hơn. Theo lý, Hoàng hậu cố ý sai người chỉ điểm cho nàng làm món điểm tâm ngọt kia, sau đó lại trùng hợp đau bụng, lại không tin thần y đệ đệ mà tin tưởng và trọng dụng Thái y. Hết thảy đã quá rõ ràng, chính là tự biên tự diễn, muốn đổ tội cho nàng, nói nàng cố ý mưu hại hoàng tự. Nhưng vì sao lúc này Hoàng hậu và Thái thượng hoàng lại giúp nàng nói chuyện?

    “Dạ” Thái y đứng dậy, nhìn thức ăn trên bàn, lại cầm lấy canh long nhãn táo đỏ hạt sen mà hoàng hậ mới vừa nhìn vừa ngửi, sắc mặt đột biến” chén này dường như không đúng, giống như đã bị hạ dược”

    “Cái gì?” Mọi người cả kinh.

    Thái y múc một muỗng canh đưa lên miệng nếm thử, gật đầu nói” quả nhiên là có phấn hoa hồng”

    Thái Hậu vốn vẫn nhìn Lâm Tiểu Trúc không vừa mắt, luôn có cảm giác nàng có tướng dụ dỗ làm cho con trai mình chỉ nghe lời của một mình nàng, đuổi hết người mình đưa qua hầu hạ hắn đi, chỉ để lại một mình Viên Thập hầu hạ. Sau có Thái thượng hoàng khuyên nhủ nhiều lần, lấy việc Viên Thiên Dã ở ngoài chịu khổ nhiều năm để đả động nàng, nàng mới kiềm chế sự chán ghét đối với lâm Tiểu Trúc, làm ra vẻ từ mẫu để cho nhi tử vui vẻ. Nhưng lúc này, nghe nói mọi việc đều do chén điểm tâm ngọt kia, nhất thời chán ghét dâng lên, không kịp nghĩ nhiều đã giận tím mặt chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói” hay cho Lâm Tiểu Trúc ngươi, ngươi rốt cuộc có mưu đồ gì mà muốn hại tôn nhi của ta? Ta vốn thấy ngươi không xứng với Dương nhiên nhưng nể mặt mũi hắn, lại thêm Thái thượng hoàng khuyên giải nên mới đồng ý cho ngươi làm trắc phi. Đã vậy, ngươi còn có gì không hài lòng? Ngươi đến tột cùng là muốn làm gì mà lại mưu hại tôn nhi của ta?”

    “Thái Hậu.” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Thái hậu” vừa rồi món điểm tâm kia tuy là ta làm nhưng lại do cung nữ đưa cho Hoàng hậu. Món điểm tâm ngọt này tổng cộng có năm chén, những chén khác đều không có kê đơn, chỉ có chén cho Hoàng hậu là có. Ngài không thấy cung nữ cuối cùng tiếp xúc với chén điểm tâm còn khả nghi hơn Lâm Tiểu Trúc sao? Hơn nữa ta có động cơ gì mà muốn mưu hại con nối dòng của Hoàng hậu? ta và Hoàng hậu xưa không oán, nay vô cừu, hôm nay mới gặp nhau lần đầu tiên, ta sao phải hại con của nàng để dẫn tới họa sát thân cho nàng?”

    “Ngươi...” Thái Hậu bị Lâm Tiểu Trúc hỏi đến á khẩu nhưng rất nhanh đã nghĩ ra đáp án, cười lạnh nói” có động cơ gì? Đơn giản là Dương nhi nói muốn cưới ngươi làm chính thê, ngươi bắt đầu được voi đòi tiên, si tâm vọng tưởng. Cho rằng mình có thể ngồi vào vị trí Dật vương phi, nếu Hoàng hậu không có con mà ngươi lại sinh hạ con trai trưởng là có thể kế thừa đại thống, có phải thế không? Ta nói cho ngươi biết, nằm mơ. Chỉ cần ta còn sống một ngày, ngươi ngay cả cửa sổ cũng không có đâu. Độc phụ như ngươi, đừng nói là trắc phi, cơ thiếp cũng không có cửa. Ta không thể để cho con ngoan của ta bị ngươi làm hỏng”

    Lâm Tiểu Trúc tức giận bừng bừng. Xuyên đến thời đại này, nàng vận khí không tốt lại không có năng lực nên chỉ có thể làm hạ nhân nhưng không có nghĩa nàng cam nguyện bi nhục mạ. Có người đổ oan cho nàng, nàng tình nguyện không cần tính mạng nhưng không thể nén lửa giận được nữa, sĩ khả sát bất khả nhục. Ngôi vi hoàng đế gì chứ? Dật vương là cái thá gì, nàng không thèm, dựa vào cái gì mà lão bà kia lại có thể tùy ý bịa chuyện.

    Nàng nhìn Thái hậu, gằn giọng nói” thực xin lỗi, Lâm Tiểu Trúc ta chưa từng nghĩ sẽ gả cho Dật vương gia, dù làm thê hay làm thiếp cũng không từng nghĩ tới. Trước kia, ta đã nói với Dật vương gia, sau khi kiếm đủ bạc để chuộc thân, xin hắn cho ta rời khỏi Dật vương phủ, sắp tới ta cũng sẽ nói như vậy. Nếu không tin, ngài có thể hỏi con của mình, cho nên cái mà ngài nói là si tâm vọng tưởng cũng chỉ do ngài suy đoán, Tiểu Trúc thực sự không biết từ đâu mà có”

    Viên Thiên Dã vẫn biết tâm ý của Lâm Tiểu Trúc nhưng khi nghe nàng cự tuyệt rõ ràng, có cảm giác như bị người ta rút hết sinh lực, đau đớn vô cùng. Hắn nhắm mắt, hai tay giấu trong ống tay áo nắm lại thành quyền.

    “Không muốn gả cho Dật vương? Là ngươi nói sao?” ánh mắt Thái hậu đột nhiên sắc bén lại lạnh như bang.

    Nàng không ngờ nhi tử vĩ đại của mình lại bị một tiện nô ghét bỏ. Dật vương cưới vợ cũng chỉ có thể là người do Viên gia bọn họ chọn, người khác không có quyền từ chối, nếu không chính là kháng chỉ, xem thường hoàng gia. Nhưng một tiểu tiện nô tứ cố vô thân lại to gan lớn mật ở trước mặt mọi người từ chối con nàng, cho dù cưới làm vợ cũng không muốn.

    Thật là buồn cười.

    Lúc Đoan vương chấp chính, Duệ vương phi vẫn luôn nén giận. Khi xuất môn, tuy người khác vẫn tôn kính gọi nàng là Duệ vương phi, nàng cũng đáp trả đủ lễ nhưng ý tứ khinh miệt của những người kia,cả đời này nàng không quên được. Năm đó Viên Thác đến tuổi thành thân, các tiểu thư thiên kim nhà quyền quý đều tìm mọi cớ từ chối, cảm thấy gả vào Duệ vương phủ làm thế tử phi không bằng gả cho nhi tử của đại thần trong triều, còn có tiền đồ hơn.

    Bây giờ trượng phu là Thái thượng hoàng, mình là Thái hậu, đại nhi tử là Hoàng thượng, lời nói nhất ngôn cửu đỉnh, không ai còn dám không đặt vào mắt. Thế mào hôm nay lại bị một tiện tỳ từ chối.

    “Lâm Tiểu Trúc cũng không si tâm vọng tưởng.” Lâm Tiểu Trúc không muốn thoái nhượng.

    Lúc này Thái Hậu chẳng còn lý trí nữa, cảm thấy chỉ có giết Lâm Tiểu Trúc mới trút được hết oán giận trong lòng nàng, run tay chỉ vào Lâm Tiểu Trúc, hét lớn” người tới, đem tiện tỳ không biết trời cao đất rộng này đánh chết cho ta”

    “Dạ” mấy ma ma lập tức trả lời rồi tiên lên bắt lấy Lâm Tiểu Trúc, chưa kịp đụng đến người nàng đã nghe có than hâm vang lên” chờ một chút”

    Các ma ma nghe ra thanh âm của Hoàng thượng, vội vàng lui lại.

    “Mẫu hậu, tuy lời của Lâm Tiểu Trúc đáng ngờ nhưng ta tin tưởng, chỉ với thân phận và địa vị của nàng thì đúng là không dám si tâm vọng tưởng. Mẫu hậu, không đáng để cho ngài vì một người không biết tốt xấu mà tức giận”. Hoàng thượng đi trước mặt Thái hậu, ôn nhu khuyên nhủ” chi bằng đánh nàng hai mươi trượng, trục xuất khỏi Bắc Yến quốc, ngài thấy thế nào?” nói xong lại quay sang Viên Thiên Dã vẫn đang trầm mặc” Dương đệ, Lâm Tiểu Trúc bất kính với mẫu thân cũng chính là bất kính với hoàng tộc Bắc Yến quốc ta. Chúng ta vừa ngồi lên vị trí này, hôm nay nếu không trừng phạt nàng sẽ khiến kẻ dưới khó phục tùng, sau này cũng không ai để chúng ta vào mắt. Hoàng huynh trừng phạt nàng cũng là bất đắc dĩ, ngươi sẽ không trách tội hoàng huynh chứ?”

    Viên Thiên Dã không để ý tới hắn, cúi đầu nhìn Hoàng hậu, khóe miệng lộ ra ý cười trào phúng” hoàng tẩu, ngươi đã không còn việc gì chứ?”

    “Không, không có việc gì.” Hoàng hậu không dám nhìn vào mắt hắn, yếu ớt đáp.

    “Không có việc gì nữa thì Thái y lui ra đi, những người khác cũng vậy, đều lui hết đi” Viên Thiên Dã đứng dậy, lạnh lùng nói.

    Mấy cung nhân do dự nhìn về phía Thái thượng hoàng và Hoàng thượng.

    Thái thượng hoàng lúc này không thể không lên tiếng” Dương nhi, xử lý một tiện tỳ thôi, không cần phải tránh mặt. Ngươi có gì cần nói, cứ nói đi”

    Viên Thiên Dã thản nhiên nhìn hắn một cái rồi đột ngột quát lớn” lui ra”

    Hắn nhiều năm sát phạt quả quyết, trên người có có khí thế khiếp người và uy nghiêm mà Viên Tri Bách và Viên Thác không có được. Tiếng quát này khiến các cung nhân hoảng sợ, vội lui ra ngoài, ngay cả Hoàng hậu cũng run run, ôm bụng, sợ hãi thu thân thể lại.

    Lâm Tiểu Trúc biết đám người Viên Tri Bách diễn trò như vậy ắt có mục đích, mà lúc này Viên Thiên Dã cho các cung nhân lui ra là muốn ngả bài với bọn họ. Mấy chuyện này biết càng ít càng tốt, nếu không chết lúc nào cũng không hay. Nàng không chút do dự đứng lên, theo các cung nhân khác ra ngoài. Viên Thiên Dã nhìn thấy nhưng cũng không ngăn cản. Trong đám cung nhân kia có người của hắn, muốn ra tay với Lâm Tiểu Trúc cũng không phải dễ. Hơn nữa, hắn cũng tin Viên Tri Bách và Viên Thác cũng không dám chọc đến người của Hiên Viên Thánh Thượng, vừa rồi nói muốn phạt Lâm Tiểu Trúc chẳng qua là muốn hù dọa, xem thử giới hạn của hắn tới đâu.

    Như vậy hắn sẽ cho bọn họ biết giới hạn của hắn ở đâu
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 214: Cưỡng hôn

    Các cung nhân đều đã lui ra ngoài, trong điện chỉ còn một nhà năm người. Viên Thiên Dã cũng không quản Viên Tri Bách và Thái hậu có còn đứng hay không, tự mình ngồi xuống ghế, cầm lấy ly trà uống một ngụm, sau đó mới chậm rãi nói” phụ thân, ca ca, ta muốn hỏi, nhiều năm qua, ta ở thâm sơn cùng cốc bôn ba vất cả, tranh giành mạng sống cùng xà trùng hổ báo chỉ để tìm mua mấy đứa nhỏ về dùng, khi đó các ngươi làm gì? khi ta vì bồi dưỡng ẩn vệ trung thành mà theo bọn họ đông luyện tam cửu hạ luyện tam phục, sống cuộc sống cực khổ như thường dân, khi đó các ngươi làm gì? khi ta cùng các ẩn vệ bôn tẩu đến vùng biên cảnh vu cổ, bị người ta bắt được, suýt chút nữa mất mạng, các ngươi đã làm gì?”

    Nói tới đây, hắn kéo áo choàng trên người xuống để lộ thân trên tinh tráng và vết sẹo đáng sợ y như con rết kéo dài từ ngực đến bụng, khiến cho Thái hậu cả kinh kêu lên, nước mắt rơi lã chã.

    Viên Thiên Dã quét mắt nhìn mọi người trong điện một vòng, mỉm cười trào phúng” các ngươi cũng biết, nhiều năm qua, có mấy lấn ta phải dạo đến Diêm Vương điện, mệnh của ta, khi Diêm Vương không cần mà trả về, các ngươi đã làm gì?”

    Viên Thác nghe hắn chất vấn đã thấy xấu hổ, khi nhìn thấy vết sẹo trên người hắn, lại biết hắn suýt chết mất lần, hận không có cái lỗ để chui đầu vào. Còn Viên Tri Bách thì lòng tràn đầy hối hận.

    Viên Thiên Dã chậm rãi mặc lại áo choàng” nhiều năm như thế, ta lo lắng trước sau, tân tâm khổ khổ từng bước khống chế cục diện chính trị, cuối cùng đoạt được ngôi vị hoàng đế nhưng bản thân không cần mà chắp tay tặng cho các ngươi. Phụ thân nghe nói ta muốn để đại ca kế thừa ngôi vị hoàng đế, sợ ta đổi ý mà lập tức cho hắn lên làm hoàng đế, còn mình tình nguyện làm thái thượng hoàng, ta đã từng nói gì chưa?” hắn bỗng nhiên cao giọng hỏi 'nhưng các ngươi đã làm được cho ta cái gì?”

    Hắn lạnh lùng nhìn Viên Thác” Các ngươi vì muốn ta giao quyền mà cố ý bỏ qua ta, khiến ta khói coi, không phong vương cho ta, khôn cho ta nhận tổ quy tông, vậy cũng thôi đi, ta cũng không cần. Nhưng các ngươi ngàn không nên vạn không nên vì sợ ta cưới Lâm Tiểu Trúc làm chính thê, với năng lực của ta lại có quan hệ với Hiên Viên Thánh Thượng, mượn lực lượng của hắn mà trở nên cường đại. Vì thế tự nghĩ không thể tự tay giết chết Lâm Tiểu Trúc liền đưa nàng vào Đoan vương phủ, nếu nàng gặp nguy hiểm, có thể đổ hết mọi tội lỗi lên người Đoan vương. Hay cho một chiêu mượn đao giết người. Hừ, ở sau tính kế con mình, huynh đệ của mình, thật ra rất có năng lực”

    Hắn liếc Viên Tri Bách một cái, lại nói” nhưng có lẽ các ngươi không ngờ vận khí của Lâm Tiểu Trúc lại tốt, không bị thương tổn gì, khi chính biến còn trốn tới Thầm viên, không bị người ta thừa dịp làm loạn mà giết chết nàng. Nàng không có bị thương, các ngươi là cha, là huynh đệ của ta, nể tình huyết mạch, ta cũng không so đo với các ngươi. Ngày đó phụ thân đến tửu lâu, đúng là cũng có tình chân ý thiết, nhất thời mềm lòng, nghĩ nếu các ngươi có thể trị quốc thật tốt, ta sẽ giao quyền cho các ngươi, từ nay về sau làm một người vô tranh nhàn vân nhã hạc. Không ngờ, hôm nay các ngươi lại sử dụng chiêu này, xúi giục mẫu thân giúp ta định thân, còn muốn ta cưới nữ nhi của An Viễn hầu. Hừ, dụng ý của các ngươi, ta sao không hiểu? An Viễn hầu là loại người nào? văn không thể an bang, võ không thể định quốc, còn có năng lực sinh đứa nhỏ, trong nhà nhiều người. Các ngươi biết lòng ta thiện, sẽ không đành lòng nhìn tộc nhân nhà vợ bị nhà mình giết chóc, một khi cưới cô nương nhà người ta thì coi như khủy tay chỉ ra ngoài, chịu sự quản thúc của các ngươi. Vừa rồi ta cũng nghĩ, cùng là người một nhà, ta lại không lưu tâm đến quyền thế, cưới cô nương An Viễn hầu cho các ngươi yên tâm cũng được. Không ngờ các ngươi thấy ta không lên tiếng, vì thế được một tấc lại tiền lên một thước, cho rằng Lâm Tiểu Trúc chẳng qua chỉ là đồ đệ bình thường của Hiên Viên Thánh Thượng, sẽ không quá quan tâm đến nàng nên vì thế mới tìm cách đuổi nàng đi, không để nàng ở bên cạnh ta. Hừ, các ngươi thực sự triệt để làm ta lạnh tâm”

    Nói tới đây, hắn ném ly trà trong tay đi, thanh âm thanh thúy khiến cho người trong phòng giật mình. Hắn đứng lên, quét mắt nhìn bọn họ một cái, hừ lạnh 'yên tâm, ra sẽ không kéo các ngươi xuống ngôi vị hoàng đế, có điều, lực lượng ở trong tay ta, có bản lĩnh thì tự mình tới cướp” nói xong xoay người đi ra ngoài.

    Hắn vừa ra tới cửa đã nghe thấy trong phòng vang lên tiếng kêu sợ hãi, tiếp theo là thanh âm nức nở của Viên Thác” phụ hoàng, mẫu hậu, các ngươi làm sao vậy? Dương đệ, Dương đệ, mau tới đây đi, phụ thân, mẫu thân lại phát bệnh. Thái y, mau gọi thái y”

    Viên Thiên Dã dừng bước nhìn Lâm Tiểu Trúc đang đứng phía xa nhìn về phía bên này, hít sâu một hơi, xoay người đi vào trong, lấy ngân châm ra, động tác như bay châm vào người Thái thượng hoàng và Thái hậu đang hôn mê, chốc lát sau hai người đã tỉnh lại.

    “Dương nhi, Dương nhi, phụ thân sai lầm rồi, ngươi tha thứ phụ thân đi.” Viên Tri Bách vừa tỉnh lại đã lôi kéo tay Viên Thiên Dã, khóc rống lên.

    “Dương nhi, nương không biết ngươi chịu khổ nhiều năm như vậy, nếu biết sớm, ta có chết cũng không để ngươi đi đoạt vị” Thái hậu vừa khóc vừa ra sức đánh Viên Thác” ngươi không có lương tâm, mau nhường ngôi vị hoàng đế lại cho đệ đệ ngươi đi. Ngôi vị này là đệ đệ ngươi dùng tính mạng để giành lấy a”

    “Dương đệ, ta... Ta...” Viên Thác xấu hổ đến nói không nên lời nói, vội vàng cởi long bào khoác lên người Viên Thiên Dã” ngôi vị hoàng đế này vi huynh không còn mặt mũi nào mà ngồi nữa, ngươi tới đi, có lẽ tìm một người có khả năng hơn”

    Đối mặt mọi người khóc lóc, Viên Thiên Dã lại hoàn toàn thờ ơ, mặt không chút thay đổi rút ngân châm ra, đứng dậy đi về phía Lâm Tiểu Trúc, kéo tay nàng đi thẳng ra cửa cung.

    Lâm Tiểu Trúc nghe trong điện có tiếng khóc mà sắc mặt Viên Thiên Dã rất dọa người, nàng không dám lộn xộn cũng mặc kệ ánh mắt của mọi người, để mặc hắn lôi kéo ra khỏi cung, lên xe ngựa, thẳng tiến về Viên phủ.

    Lên xe ngựa, Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã đã buông tay nàng ra, âm thầm thở dài một hơi nhưng nàng chưa kịp ngồi ngay ngắn, thân thể đã bị Viên Thiên Dã kéo vào lòng, tiếp theo là miệng đã bị miệng chận lại, đầu lưỡi lỗ mãng xông vào miệng nàng, tàn sát bừa bãi, cơ hồ như muốn hút hết tâm can tỳ phế thận của nàng vào trong bụng hắn, cho đến khi nuốt luôn cả nàng, cùng nàng dung hợp thành một thể.

    “Ngô...” Đầu óc trống rỗng, sau đó là tức giận, Lâm Tiểu Trúc muốn vung tay táng cho Viên Thiên Dã một bạt tai lại phát hiện mình bị giam cầm chặt chẽ trong tay hắn, muốn đưa chân đá lại phát hiện bản thân không thể động đậy. Sốt ruột, nóng nảy, linh quang chợt lóe, thừa dịp Viên Thiên Dã hơi buông lỏng liền hung hắn cắn một cái.

    “A.” Viên Thiên Dã bị đau, dường như cũng tỉnh táo lại, rời khỏi miệng Lâm Tiểu Trúc nhưng vẫn không buông nàng ra mà gắt gao ôm vào lòng.

    Lâm Tiểu Trúc giãy dụa lại cảm giác được lồng ngực rộng lớn đang dán vào người nàng run rẩy, chấn động, sau đó là một giọt chất lỏng nóng bỏng rơi xuống cổ nàn.

    Lâm Tiểu Trúc đơ người, chẳng lẽ hắn rơi lệ?

    Tuy không biết Viên Thiên Dã đóng cửa nói gì với cha mẹ, anh trai và chị dâu của mình nhưng nàng có thể đoán đã xảy ra chuyện gì. Viên Thiên Dã một lòng vì cha mẹ, huynh trưởng mà tìm cách, nhưng bọn họ lại làm hắn bị tổn thương tận tim.

    Nàng thở dài một hơi, để mặc hắn ôm mình, yên lặng khóc. Thường nói nam nhi thà đổ máu chứ không rơi lệ, thật ra là chưa thực sự thương tâm mà thôi. Nhiều năm qua, Viên Thiên Dã ở trước mặt mọi người đều tỏ ra mạnh mẽ, tựa như tất cả mọi thứ đều bị hắn nắm trong lòng bàn tay.

    Nhưng lúc này, hắn lại rơi lệ.

    Người tổn thương hắn lại là những người thân nhất của hắn, bọn họ đã hung hăng đâm hắn một nhát thật sâu vào nơi mềm mại nhất trong lòng hắn.

    Nàng vươn tay, nhẹ nhàng vỗ về lưng hắn. Cái vỗ về này như thần dược làm dịu cảm xúc của Viên Thiên Dã, rốt cuộc hắn cũng bình tâm lại.

    “Vừa rồi... Thực xin lỗi.” Viên Thiên Dã buông Lâm Tiểu Trúc ra, xê dịch thân mình, không dám nhìn thẳng vào Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc ngước đầu nhìn hắn, miệng há ra rồi lại không nói gì. Nàng biết vừa rồi có lẽ hắn quá mức kích động, theo bản năng liền hôn nàng, nếu không với tính cách của Viên Thiên Dã, hắn sẽ không ép buộc nàng. Cho nên nàng cũng không trách hắn nhưng cũng không thể nói một câu” không sao”. Ở cổ đại này, trinh tiết đối với nữ tử là quan trọng nhất, nàng không thể sau khi bị hắn khinh bạc lại làm như không có gì.

    “Nhưng mà vì sao?” Viên Thiên Dã bỗng nhiên ngẩng đầu lên, cầm tay Lâm Tiểu Trúc, thanh âm khàn khàn” vì sao ngươi không muốn? ta không tốt sao?”

    “Ta...” Lâm Tiểu Trúc nhìn gương mặt anh tuấn của Viên Thiên Dã, nghẹn lời.

    Viên Thiên Dã làm sao không tốt? Nàng thật không biết. Hắn anh tuấn trẻ tuổi, nhiều tiền lại tài hoa, năng lực mạnh, đối với nàng cũng thực lòng. Nam nhân như vậy là đối tượng nữ tử tranh nhau đến vỡ đầu nhưng vì sao nàng lại cảm thấy hắn không phải là phu quân của mình?

    “Ngươi không muốn làm thiếp?” thấy Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng, Viên Thiên Dã chậm rãi buông tay nàng ta, đôi mắt đen láy lại gắt gao nhìn nàng chằm chằm như muốn tìm hiểu từng biểu tình trên mặt nàng.

    “Không muốn.” Lâm Tiểu Trúc vội vàng lắc đầu, cái này nàng có thể khẳng định.

    Viên Thiên Dã ánh mắt buồn bã” ngươi để ý danh phận? nếu ta cưới ngươi làm vợ thì sao?”

    “Không phải vấn đề danh phận, ta... »Lâm Tiểu Trúc há miệng lại không thể nói hết lời. Tâm của nàng rất loạn, loạn đến mức nàng không thể nào nói nên lời. Nếu nói nàng nguyện ý gả cho hắn, nàng làm không được nhưng nói ra lời cự tuyệt hắn, nàng lại không muốn đâm vào lòng hắn thêm một nhát nữa.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 215: Chuộc thân

    Nhưng mà dù khó nói thế nào, có những chuyện vẫn nên nói rõ ràng, dây dưa chi bằng dứt khoát, có khi không nói ra lại đả thương người còn sâu sắc hơn. Vì thế Lâm Tiểu Trúc sắp xếp lại suy nghĩ, ngẩng đầu nói” ta cảm giác hai chúng ta là người của hai thế giới. Tỷ như ngươi thành thân sẽ có chính phi, trắc phi, sau này còn nhiều thị thiếp mà ta hi vọng nam nhân cưới ta chỉ biết một mình ta, cả đời bên nhau, không xa không rời. Lại như, ngươi giống như một ngọn núi cao làm cho người ta ngưỡng mộ, nắm trong tay hết thảy, khống chế vận mệnh của người khác, quen với việc người khác cúi đầu xưng thần với ngươi, tất cả đều nghe theo lệnh ngươi mà ta chỉ là một bụi cỏ nhỏ, chỉ hi vọng có thể cùng trượng phu tương lai ngang hàng, tôn trọng lẫn nhau, có thể dựa vào năng lực của mình cùng hắn vun vén cho cuộc sống, mưa gió đồng hành, một khi bị phản bội cũng có thể tùy thời rời đi chứ không phải đem vận mệnh của mình phụ thuộc vào vui buồn của đối phương, lên thiên đường hay xuống địa ngục chỉ là một ý niệm của người khác, làm việc gì cũng phải nhìn sắc mặt của người”

    Nói tới đây, nàng nhìn thẳng vào mắt hắn” công tử ở các phương diện đều rất vĩ đại, có nhiều nữ tử tha thiết ước mơ ngươi làm phu quân nhưng Tiểu Trúc biết, ta với ngươi đi theo hai hướng khác nhau, nhân sinh quỹ tích cũng không giống nhau nếu cứng rắn ở cùng một chỗ, kết quả chỉ là sự thống khổ, mà ở phương diện này, một nữ nhân như ta không chịu nổi”

    Viên Thiên Dã yên lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc, tựa hồ như muốn phân tích tâm lý của nàng, muốn xem những lời nàng nói có thật lòng hay không. Thật lâu sau hắn dời mắt, vô lực nở nụ cười” ngươi cũng biết cha và huynh trưởng ta vì kiêng kỵ ta mà không tiếc lợi dụng ta, muốn dùng tộc nhân của thê tử ta để áp chế ta? bọn họ xúi giục mẫu thân cho ta đính hôn với trưởng nữ của An Viễn hầu, thứ nữ của Đại học sĩ cũng chẳng qua là muốn trói tay trói chân ta, có thể áp chế lẫn nhau. Hôm nay ta đáp ứng mối hôn nhân này chẳng qua là muốn bọn họ yên tâm. Ta không có dị tâm càng không muốn ngồi lên ngôi vị hoàng đế cho nên quốc gia này phải có người thống trị, mà huynh trưởng của ta không phải công thành chi tướng cũng muốn là chi quân gìn giữ cái đã có. Hắn là một thế hệ thanh niên ưu việt, nhiều năm qua, cha ta luôn bồi dưỡng hắn thành một đế quân. Hắn cũng không phụ lòng kỳ vọng, đưa ra nhiều sách lược trị quốc rất tốt, nếu đưa vào thực hiện nhất định sẽ làm Bắc Yến hưng thịnh. Nhưng ta đoạt lấy ngôi vị hoàng đế cũng không nghĩa đem lại quyền lợi như vậy cho hắn. Giường lung lay, người làm sao ngủ yên? một khi ta giao quyền lực cho hắn, hắn sẽ tiến hành đuổi giết ta, cho nên cách tốt nhất hiện tại là cân bằng, chính là giao thê tộc của ta vào tay hắn để cho hắn an tâm”

    Hắn ngước mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc” cho nên hai nữ nhân kia, dù là dạng người gì, ta đều cưới. Nếu ngươi nguyện ý, ta có thể cưới ngươi làm chính phi, còn các nàng nạp làm trắc phi. Ta cam đoan, nạp các nàng nhưng sẽ không chạm vào các nàng, nữ nhân chân chính của ta chỉ có một mình ngươi”. Hắn vươn tay nắm chặt tay nàng” Tiểu Trúc, đừng rời khỏi ta, được không?”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn hắn, trong mắt hắn ngoài trừ tình yêu nồng đậm say đắm còn có thống khổ chờ đợi. Hắn khát vọng giữ nàng lại như vậy, đau xót trong mắt hắn khiến nàng không đành lòng. Thế nhưng vẫn phải tàn nhẫn mà nói lời từ chối thôi, nếu hôm nay nàng thương hại hắn thì nàng đặt mình ở chỗ nào? chẳng lẽ sau này cùng các nữ nhân của hắn lục đục, tranh giành một trượng phu? lời nói ngọt ngào của nam nhân sao có thể tin? những nữ nhân kia xinh đẹp như hoa, ở cùng nhà với hắn, sớm chiều chung đụng, hắn sao có thể không động tâm? đến lúc đó cả tinh thần và thể xác của mình đều bị tổn thương thì tính thế nào? nếu như có con, chẳng lẽ muốn dẫn con bỏ đi?

    Nàng dùng sức rút tay lại, nhẹ giọng nói” thật xin lỗi, ta không thể”

    Cho dù là dò xét hay hôm nay hỏi thẳng thì đáp án đều như nhau, Viên Thiên Dã chậm rãi nhắm mắt, trong lòng cực kỳ đau khổ. Thật lâu sau hắn mới mở to mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, cố vớt vát” nếu ta chỉ cưới một mình ngươi, không có ai khác thì sao?”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn gương mặt anh tuấn của hắn, nhớ tới mấy năm qua, nếu không có hắn đặc biệt chiếu cố và cẩn thận che chở, không biết hiện tại nàng đã lưu lạc đến phương nào ; nhớ tới bộ dáng lo lắng khẩn trương của hắn khi ở Thẩm viên, nàng cùng Thẩm Tử Dự đi ra gặp hắn ; nhớ tới đêm đó ở Đoan vương phủ, hắn mạo hiểm tiến vào chỉ để nói cho nàng biết hắn nhất định sẽ bảo vệ nàng chu toàn ; nhớ tới nụ hôn vừa rồi khiến lòng rung động...

    Nghĩ đến đây, trong lòng nàng run lên, dời mắt đi, rũ mắt xuống, có chút tối nghĩa nói:” Ta không biết, ta hiện tại... Không rõ lắm.”

    Viên Thiên Dã không nói gì nữa, trong xe rơi vào trầm mặc.

    Xe ngựa đã sớm dừng lại nhưng Viên Thập tai thính mắt tinh vẫn ngồi yên phía trước xe, sợ quấy rầy công tử và Lâm Tiểu Trúc nói chuyện. Lúc này thấy trong xe không có động tĩnh mới nhẹ giọng nói” công tử, đã tới”

    Hai người lâm vào trầm tư mới giật mình tỉnh mộng, nhìn thoáng nhau một cái rồi không hẹn mà cùng dời mắt đi. Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, nhường cho Viên Thiên Dã xuống xe trước, rồi nàng mới xuống xe. Đi vào ngõ nhỏ, bước vào đại môn đã thấy Trương quản gia mang theo hạ nhân trong viện chờ từ sớm, thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đi vào, tất cả đều quỳ xuống, lớn tiếng hô” chúc mừng Vương gia, chúc mừng Vương gia”

    Viên Thiên Dã nhếch miệng cười” đều đứng lên đi. Trương quản gia, thưởng cho mỗi người một tháng tiền công”

    “Tạ Vương gia.” Nghe có thưởng, ai nấy đều vui mừng, dập đầu cảm tạ.

    Trương quản sự lại khom người nói với Viên Thiên Dã” Vương gia, không biết khi nào chúng ta chuyển nhà? sau khi Vương gia xuất môn, người gác cổng nhận được rất nhiều bái thiếp, Vương gia xem phải xử trí thế nào?”

    Viên Thiên Dã nhíu mày” Ngày mai chuyển nhà đi. Về phần bái thiếp, ngươi sắp chút lễ vật, phái người đến thăm đáp lễ là được rồi”

    Trương quản gia bản còn có rất nhiều chuyện muốn hỏi, nhưng thấy vẻ mặt không kiên nhẫn của Viên Thiên Dã, đành lui xuống.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã đi về viện của hắn, do dự một lát rồi đi theo. Nếu đã nói rõ mọi chuyện, nàng cũng không muốn kéo dài nữa, muốn ngay hôm nay lấy lại khế ước bán mình. Biết rằng lúc này Viên Thiên Dã thương tâm khổ sở nhưng nàng thực sự không tìm được cơ hội nào khác, ai biết sắp tới sẽ xảy ra chuyện gì làm ảnh hưởng tới kế hoạch của nàng.

    Nghe có tiếng bước chân đi theo mình, Viên Thiên Dã dừng lại, quay đầu nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc cũng không nói gì lại xoay người đi vào trong

    Lâm Tiểu Trúc cũng đi theo, nhìn bộ dáng của hắn,cắn cắn môi.

    Viên Thiên Dã đi đến chính sảnh, ngồi xuống, không để ý tới Lâm Tiểu Trúc mà quay đầu nói với Viên Thập” đi mang khế ước bán mình của Lâm Tiểu Trúc đến đây”

    Lâm Tiểu Trúc vui vẻ.

    Giao tiếp với người thông minh thật đỡ mất thời gian. Nàng không nói gì, hắn cũng biết được nàng muốn gì. Lâm Tiểu Trúc sờ sờ ngân phiếu trong lòng, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái, nghĩ nghĩ lại bỏ tay xuống. Viên Thiên Dã không nói gì tới chuyện tiền bạc đã bảo Viên Thập mang khế ước đến, cho thấy sẽ để nàng ra đi. Tuy nàng có thể dùng tiền để thanh toán, nhưng con người luôn có lòng ghen tỵ, nếu Viên Thiên Dã biết nàng mượn tiền của Thẩm Tử Dực không biết sẽ phản ứng thế nào, chờ Viên Thập mang khế ước đến rồi tính sau.

    Gió mùa thu thổi qua khung cửa mang theo chút hơi lạnh, làm bay bay vạt áo của hai người. Cả hai đều không nói tiếng nào, im lắng chờ Viên Thập.

    Viên Thập cũng không phụ sự mong đợi, rất nhanh đã mang khế ước đến. Hắn đưa khế ước cho Viên Thiên Dã, liếc mắt nhìn hai người một cái, nghĩ nghĩ rồi vẫn đi ra ngoài. Tâm tư của công tử hắn rõ nhất, lúc này để Lâm Tiểu Trúc rời đi, khó chịu thế nào, hắn có thể nghĩ ra. Sắp tới không biết còn hành động gì nữa, cũng không biết có giận cá chém thớt hay không, hắn tốt nhất vẫn nên tránh đi.

    Làm tùy tùng cận thân là phải có mắt nhìn.

    Viên Thiên Dã cầm lấy khế ước, nhìn thoáng qua cái tên trên mặt rồi đặt lên bàn, đẩy đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc” thứ ngươi vẫn thiết tha mơ ước, trả lại cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc cầm lấy khế ước, thấy bên trên có viết tên mình cùng số tiền bán thân, còn có dấu tay nho nhỏ. Nàng thở phào một hơi nhẹ nhõm, cẩn thận cất khế ước vào lòng, cung kính thi lễ với Viên Thiên Dã” đa tạ đại ân của công tử, còn mong công tử sai người đến quan phủ trừ bỏ nô tịch cho Tiểu Trúc”

    “Yên tâm.” Viên Thiên Dã thản nhiên đáp, lại hô to với bên ngoài” lấy ba ngàn lượng bạc đến đây?”

    “Dạ,công tử” Viên Thập cực kỳ bất mãn.

    “Công tử?” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, nhìn Viên Thiên Dã, khó hiểu.

    Viên Thiên Dã không lên tiếng, chờ Viên Thập mang ba tờ ngân phiếu ra, bảo hắn trực tiếp đưa cho Lâm Tiểu Trúc rồi nói” đây là hoa hồng của hai căn tiệm, cầm cái này trước, sau này đúng hạn sẽ đưa cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn ngân phiếu, không chịu lấy mà nhét trở lại trong tay Viên Thập” công tử, ngài bồi dưỡng ta nhiều năm, cho ta cơm ăn áo mặc, lại cho người dạy ta trù nghệ, hết thảy đều cần tiền. Lúc trước ở sơn trang, ta đã từng nói với công tử, sau khi trợ giúp công tử hoàn thành đại sự sẽ dùng năm ngàn lượng để chuộc thân. Tiểu Trúc dù không phải là công tử nhưng cũng biết lời nói đáng giá ngàn vàng, nay đại sự đã thành, năm ngàn lượng bạc, Tiểu Trúc nhất định sẽ không thiếu công tử một xu”

    Viên Thiên Dã nhíu mày, đoạt lấy ba tờ ngân phiếu trong tay Viên Thập nhét vào lòng Lâm Tiểu Trúc” sao lại nhiều lời vô nghĩa như vậy? ta cho thì ngươi cứ lấy, cầm khế ước bán thân, cầm ngân phiếu, ngươi cũng có thể ở lại trong phủ, muốn ở bao lâu thì lâu. Còn tiền chuộc thân gì đó, không cần nói nữa, lúc trước chẳng qua là trêu chọc ngươi thôi, không cần tin là thật. Hơn nữa, ngươi lấy đâu ra nhiều bạc như vậy?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 216: Rời đi


    Lâm Tiểu Trúc cũng là khẳng khái, nếu đã chuộc thân, nàng cũng không muốn có liên quan gì tới Viên Thiên Dã nữa, vì thế đặt ngân phiếu của Viên Thiên Dã lên bàn, lại lấy trong lòng ra ba tấm ngân phiếu nói” sáng hôm nay ta đã bảo Chu chưởng quầy và Dư chưởng quỹ tính qua tiền lời của cửa hàng điểm tâm và tiệm lẩu, theo tỷ lệ ăn chia, ta cho hai ngàn một trăm lượng, như vậy ta còn thiếu công tử hai ngàn chín trăm lượng”, dừng lại một chút, lại lấy trong người ba tấm ngân phiếu khác” ba tấm ngân phiếu này tổng cộng là hai ngàn chín trăm lượng, cộng với tiền lời của hai cửa tiệm, vừa đúng năm ngàn lượng bạc. Xin công tử kiểm tra và nhận cho” nói xong đặt ngân phiếu lên bàn.

    Đồng tử của Viên Thiên Dã co rút, đưa tay cầm lấy mấy tấm ngân phiếu, nhìn đến mức tròng mắt sắp phu hỏa, gằn giọng hỏi Lâm Tiểu Trúc” mấy tấm ngân phiếu này ở đâu mà có? có phải mượn của Thẩm Tử Dực không?”

    Nghe nửa câu đầu, Lâm Tiểu Trúc có chút tức giận, cảm thấy Viên Thiên Dã hoài nghi lai lịch mấy tấm ngân phiếu này là vũ nhục nhân phẩm của nàng nhưng nghe nửa câu sau mới nhẹ nhõm thở một hơi, gật đầu nói” đúng vậy”

    Viên Thiên Dã đặt mạnh mấy tấm ngân phiếu xuống bàn, trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, cắn răng nói” Lâm Tiểu Trúc, ngươi thà mượn bạc của Thẩm Tử Dực cũng phải trả đủ năm ngàn lượng cho ta? ngươi xem ta là ai, ngươi đem hắn trở thành gì? hắn đối với ngươi có ý đồ gì, chẳng lẽ ngươi không nhìn ra? có phải ngươi thích hắn cho nên mới không muốn gả cho ta? hắn có gì tốt? hắn sao mạnh bằng ta?”

    Lâm Tiểu Trúc chưa kịp lên tiếng, hắn bỗng nhiên vươn tay kéo nàng vào lòng, vòng tay như gọng kìm cứng cáp, chặt chẽ cố định nàng rồi cúi đầu hôn xuống.

    “Ngô... Viên Thiên Dã, ngươi tên hỗn đản này.” Lâm Tiểu Trúc hàm hồ kêu lên, vươn tay cho Viên Thiên Dã một cái tát vang dội.

    Thanh âm thanh thúy làm cho không chỉ Viên Thập mà cả Viên Thiên Dã cũng ngẩn người, Lâm Tiểu Trúc nhân cơ hội này giãy khỏi lòng hắn, tức giận đá hắn một cái, phùng mang trợn mắt hét lớn” Viên Thiên Dã, ngươi hỗn đản”

    Nói xong, nước mắt đầm đìa bỏ chạy ra ngoài.

    Mụ nội nó, một lần khinh bạc liền quên đi, coi như do hắn thương tâm, cảm xúc không ổn định nên không khống chế được. Bây giờ hắn lại dùng lại chiêu này, hắn xem nàng là ai chứ? Loại nam nhân này còn uổng công nàng thấy hắn đáng thương, không đành lòng thương tổn hắn, lại cảm thấy hắn là chính nhân quân tử nên đến giờ chưa từng đề phòng hắn. Không ngờ quạ trong thiên hạ đều đen, hắn cũng không phải thứ tốt gì.

    “Tiểu Trúc cô nương, ngươi làm sao vậy?” Ngô ma ma cầm thực hộp đi vào, thấy Lâm Tiểu Trúc đầu tóc rối bù, khóc lóc chạy ra từ viện của công tử, vội vàng hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc không để ý đến nàng, chạy thẳng một mạch, cũng không quan tâm ánh mắt khác thường của mọi người nhìn mình. Trở lại phòng, nàng thay đổi xiêm y vải thôi, cởi bỏ trang sức trên đầu, nhanh chóng thu thập hành lý rồi thẳng tiến ra cổng lớn.

    Viên Ngũ Nương từ lúc đi cùng Lâm Tiểu Trúc vào Đoan vương phủ vẫn luôn âm thầm đi theo nàng, thấy vậy vội vã đến viện Viên Thiên Dã bẩm báo” công tử, Lâm cô nương mang theo hành lý ra cửa”

    Viên Thiên Dã vẫn đứng yên chỗ cũ, vỗ về bên má bị đánh, vẻ mặt ngây ngốc, nghe vậy, ảm đạm phất tay” tùy nàng đi”

    “Vậy thuộc hạ có cần âm thầm đi theo nàng không?”

    “Đi theo nàng, nhất định phải bảo vệ tốt an toàn của nàng.” Viên Thiên Dã nói.

    “Dạ” Viên Ngũ Nương thi lễ rồi phi thân lên mái nhà, thẳng tiến về cửa lớn.

    Ra khỏi Viên phủ, Lâm Tiểu Trúc đi thẳng một đường hồi lâu mới dừng bước, nhìn người ta qua lại ngay ngã tư đường, nàng bỗng nhiên có chút mờ mịt, không biết mình phải đi đâu về đâu. Cửa hàng điểm tâm và tiệm lẩu tuy là tâm huyết của nàng nhưng người ở đó đều là người của Viên Thiên Dã. Hiện giờ nàng đã rời khỏi hắn, đương nhiên hai nơi đó đã không còn của nàng, hơn nữa, nàng cũng không muốn có bất kỳ liên quan gì với hắn nữa.

    Đi Thẩm viên sao? Nàng đưa tay xoa môi bị Viên Thiên Dã khinh bạc, phủ bỏ ý định này. Vừa rồi Viên Thiên Dã không khống chế được cũng do ăn dấm chua của Thẩm Tử Dực. Bây nàng còn chưa rời khỏi Bắc Yến, nhất cử nhất động của nàng đều nằm trong tầm mắt của Viên Thiên Dã, nếu đến Thẩm viên ở, không biết cái tên thích ăn dấm chua kia còn làm ra chuyện gì nữa.

    Nghĩ nghĩ, nàng quyết định đi đến một khách điếm.

    Hôm nay xảy ra nhiều chuyện như vậy, chỉ sợ Thái thượng hoàng và Thái hậu hận nàng đến nghiến răng, lại biết Viên Thiên Dã thích nàng. Nếu tiếp tục ở lại Bắc Yến không chừng sẽ bị bọn họ bắt để uy hiếp Viên Thiên Dã, nàng vẫn nên rời khỏi đây thôi.

    “Vị cô nương này,muốn ở trọ sao?” tiểu nhị nhiệt tình đón tiếp. Tuy dân phong Bắc Yến không thoáng như Nam Việt quốc nhưng cũng không phải không có cô nương một mình đến khách điếm nghỉ trọ. Nhìn Lâm Tiểu Trúc xiêm y bình thường, tiểu nhị nghĩ chắc nàng từ xa đến nương nhờ họ hàng.

    Lâm Tiểu Trúc lấy ra hai mươi văn tiền, đưa cho tiểu nhị, nói” ta muốn hỏi thăm tiểu ca một chút, thương đội Nam Việt quốc có ở chỗ các ngươi hay không?”

    “Cô nương tới không đúng lúc rồi, mấy ngày trước quả thật có một thương đội của Nam Việt quốc nghỉ ở chỗ chúng ta nhưng hôm qua bọn họ đã đi rồi” thấy Lâm Tiểu Trúc lộ vẻ thất vọng, tiểu nhị lại nói tiếp” cô nương rẽ trái rồi lại đi thẳng khoảng một nén nhang sẽ thấy Thịnh Vượng khách điếm, nghe nói hai ngày nay có một thương đội ở đó nhưng không biết của quốc gia nào, cô nương không ngại thì tới đó tìm hiểu xem sao”

    “Đa tạ tiểu ca.” Lâm Tiểu Trúc lại lấy một trăm văn tiền đưa cho tiểu nhị” ta muốn một gian phòng yên tĩnh một chút”

    Tiểu nhị cứ tưởng Lâm Tiểu Trúc chỉ muốn hỏi thăm tin tức, đang có chút thất vọng, không ngờ nàng còn muốn ở trọ, thái độ nhiệt tình hẳn, dẫn nàng lên lầu, tìm một gian phòng trong góc cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc đi vào nhìn thoáng qua, gật đầu, cầm lấy chìa khóa, cười nói” tốt lắm, ngươi bận thì cứ đi đi”. Thấy tiểu nhị đã đi xuống, nàng cũng không bỏ hành lý xuống mà vẫn mang trên lưng đi xuống lầu, đến tiệm quần áo mua hai bộ nam trang, một tấm vải rồi mới trở lại khách sạn, dùng vải quấn ngực và eo, thay đổi nam trang.

    Nhìn vào gương, Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, nữ phẫn nam trang, nói dễ hơn làm. Chưa nói làn da nàng trắng mịn mềm mại, tai còn xỏ lỗ thì không thể lừa được ai, nhưng thật ra dáng người sau khi bó bó buộc buộc thì đúng là không thể nhận ra.

    Nàng không có kỹ năng dịch dung như Viên Tam Nương nên đành chịu thua, mang hành lý, đi xuống lầu, thẳng tiến hướng Thịnh Vượng khách sạn. Tới đó sau khi nghe ngóng quả nhiên có thương đội của Nam Việt quốc, sau khi thu mua hàng hóa ở Yên kinh, ngày mai sẽ lên đường.

    Hỏi thăm tin tức xong, Lâm Tiểu Trúc liền tìm thủ lĩnh thương đội nói” ta có thân thích ở Nam Việt quốc, muốn đến đó tìm người thân, không biết có thể đi theo thương đội các ngươi không?”

    Thủ lĩnh này họ Lý, tuổi chừng bốn mươi, nhìn qua cũng là người trung hậu thành thật. Hắn cao thấp đánh giá nàng một cái” thật xin lỗi, thương đội của chúng ta luôn không mang theo người, hơn nữa chúng ta đều là nam nhân, ngươi lại là một cô nương, theo chúng ta đi ba, bốn mươi ngày thực không tiện lắm. Ta khuyên cô nương không cần đi hỏi thăm chỗ khác, thương đội kỵ nhất là lẫn người xa lạ vào. Tuy cô nương nhìn không giống người xấu nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất. Nếu mọi người bị mất gì đó, đầu lĩnh là người đầu tiên chịu trách nhiệm”

    Lâm Tiểu Trúc cực thất vọng, hỏi” vậy nếu muốn đến Nam Việt quốc, bình thường người ta đều phải đi một mình sao?”

    Vị đầu mục cũng là người nhiệt tâm, đưa ra ý kiến” thực ra muốn đi đâu cũng không khó. Hiện giớ bốn nước thái bình, trên đường hiếm khi có sơn phỉ, cũng coi như thuận lợi. Hay là cô nương mướn một chiếc xe ngựa đi về hướng nam đi, tuy chậm một chút nhưng không quá vất vả, đi chừng ba, bốn mươi ngày cũng có thể đến cảnh nội Nam Việt quốc”

    Lâm Tiểu Trúc bừng tỉnh đại ngộ, thi lễ nói” Đa tạ đại thúc chỉ điểm.”

    Đầu mục thấy Lâm Tiểu Trúc không biết gì, giống như chưa bao giờ xuất môn liền chỉ về phía trước nói” ngươi đến trạm dịch thành đông mướn xe đi, nếu bọn họ không muốn đi xa, vậy ngươi cứ nói bọn họ đi đến Vân sơn là được. Vân sơn là biên giới giữa Nam Việt quốc và Bắc Yến quốc, đến đó lại mướn xe khác đi tiếp”

    Lâm Tiểu Trúc từ biệt rời đi, mướn một chiếc xe ngựa đến trạm dịch thành đông, mà như vậy sẽ đi qua Thẩm viên. Nàng nghĩ nghĩ, vẫn quyết định nên từ biệt Thẩm Tử Dực một tiếng. Cho đến giờ, nàng cũng chỉ thừa nhận một bằng hữu là Thẩm Tử Dực, hơn nữa còn mượn tiền người ta, nếu cứ lẳng lặng bỏ đi thì không hay lắm.

    Đến Thẩm viên, thủ vệ thông báo đi vào, hồi sau Trang ma ma vội vàng đi ra, nhìn Lâm Tiểu Trúc, kinh ngạc nói” hôm nay hoàng tử chúng ta không có ở nhà, đã cùng Trần phò mã đến thôn trang sắn thú rồi. Sao cô nương lại tới đây? hay là vào trong ở một đêm đi, ngày mai hoàng tử nhà chúng ta sẽ trở về”

    “Không được.” Tìm người không gặp, Lâm Tiểu Trúc hơi có chút buồn bực, nói,” Các ngươi có giấy bút không? ta muốn viết một phong thư để lại cho công tử”

    Trang ma ma là ma ma xuất thân từ hoàng cung Nam Việt quốc, luôn tuân thủ quy củ, mặc kệ trong lòng nghĩ thế nào, ngoài mặt cũng không hỏi lại Lâm Tiểu Trúc, chỉ bảo người khác cổng mang giấy bút tới. Lâm Tiểu Trúc viết thư, nói mình đã chuộc thân, muốn đến Nam Việt quốc ngao du, nếu Dực công tử có về nước thì đến lúc đó gặp lại, cũng trả lại số tiền đã mượn.

    Viết thư xong, đưa cho Trang ma ma, Lâm Tiểu Trúc rời đi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 217: Ra đi

    Xa phu mà Lâm Tiểu Trúc biết trạm dịch thành đông ở đâu nên không cần hỏi đường, ra khỏi Thẩm viên liền thẳng tiền về phía đó. Xa mã này làm ăn cũng rất được, tác phong làm việc cũng rất chuyên nghiệp, có người chuyên tiếp khách, xe ngựa cũng căn cứ vào chất lượng mà chia làm mấy loại, giá cả khác nhau, phí thuê xe cũng tùy theo lộ trình.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy, âm thầm vui sướng, quyết định mướn một chiếc xe ngựa trung đẳng, nói rõ nơi đến và giao tiền đặt cọc, hẹn xe sáng mai đến khách điếm đón nàng, sau đó mới quay về khách đếm.

    Lúc này trời đã tối vì để tránh phiền toái, Lâm Tiểu Trúc không xuất môn chỉ ở trong khách điếm gọi đồ ăn, ăn xong thì lên giường luyện công. Mới đầu nàng còn lo khách điếm an ninh không tốt, mở to mắt nghe ngóng chung quanh nhưng nửa canh giờ trôi qua vẫn không thấy gì khác thường, mới yên tâm đi ngủ.

    Viên Ngũ Nương vẫn đi theo nàng, lúc này mới quay về Viên phu báo cáo tình hình của Lâm Tiểu Trúc với Viên Thiên Dã. Viên Thiên Dã nghe nói Lâm Tiểu Trúc đầu tiên đi tìm thương đội, sau đó mới tới Thẩm viên chào từ biệt, sắc mặt tốt hơn nhiều nhưng sau khi nghe nói nàng muốn đi Nam Việt quốc, hắn khoát tay nói” ngươi chỉ đi theo, đừng để nàng gặp chuyện không may là được, chuyện khác không cần lo. Lại nói với Viên Lục Nương 'hai người các ngươi thay phiên nhau đi theo Lâm Tiểu Trúc, không được rời nàng một bước, nếu nàng thiếu một cộng tác sẽ tìm các ngươi hỏi tội”

    “Dạ” Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương khom người đáp, thấy Viên Thiên Dã không còn phân phó nào khác liền xoay người đi đến khách điếm.

    Sáng sớm hôm sau, Lâm Tiểu Trúc ăn sáng xong, mua một chút lương khô mang theo, thấy một chiếc xe ngựa chạy đến, đúng xa phu và số xe hôm qua đã mướn liền lên xe, đi về phía cửa thành.

    “Lâm cô nương, ngươi lẻ loi một mình, đến nơi xa như vậy làm gì?” Xa phu họ Tôn vừa đánh xe vừa bắt chuyện với Lâm Tiểu Trúc. Hắn khoảng chừng năm mươi tuổi, bộ dáng trung hậu thành thật vì vậy đã được Lâm Tiểu Trúc chọn trong các xa phu.

    Dây là lần đầu tiên Lâm Tiểu Trúc một mình đi xa, ở nơi không quen thuộc, cẩn thận là nguyên tắc hàng đầu, càng không nên nói chuyện của mình cho người khác biết. Nhưng câu hỏi của lão Tôn lại rất bình thường, lại giống như nói đúng tình cảnh của nàng, hơn nữa hai người sẽ đi chung với nhau một khoảng thời gian dài, cũng nên nói chuyện phiếm với nhau, tăng thêm hiểu biết. Vì thế Lâm Tiểu Trúc liền nói ra kịch bản đã soạn sẵn” ta từ nhỏ không có mẫu thân, chỉ cùng phụ thân sống qua ngày, thời gian trước phụ thân bệnh nặng rồi qua đời, trước lúc lâm chung hắn bảo ta đến Nam Việt quốc tìm cô cô. Cô ta gả cho một người đi theo thương đội, hiện đang sống ở kinh thành Nam Việt quốc”

    Lão Tôn hoàn toàn tin lời nàng, thở dài nói” haiz, quả thật đáng thương. Nhìn cô nương lịch sự xinh xắn như vậy, nói chuyện cũng rất lưu loát, có lẽ nhà ngươi cũng thuộc dòng dõi thư hương phải không? ngươi tìm cô cô để nương tựa, nếu nàng là người tốt thì không nói gì, nếu gặp người không tốt, bị ngược đãi thì phải làm sao?”

    Lâm Tiểu Trúc trầm mặt một lát, cười nói” nếu không ổn thì lại quay về”

    “Nói cũng phải, trời không tuyệt đường người, có điều cô nương tuổi không còn nhỏ, tìm một người tốt mà gả, có nhà của mình, không cần phải ăn nhờ ở đậu”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười, từ chối cho ý kiến” ta vì tiện cho hành tẩu khi xuất môn nên đã gả dạng nam hài nhi, tuy không quá giống như Tôn thúc vẫn nên gọi ta là A Trúc đi, dù một nam hài ẻo lả cũng không phải không có”

    “Như thế lão Tôn đầu liền đi quá giới hạn.” Lão Tôn đầu cười hì hì, lại hỏi” cô nương, à không... A Trúc, ngươi có giấy thông hành đến Nam Việt quốc không?”

    “Giấy thông hành?” Lâm Tiểu Trúc ngẩn người” giấy thông hành gì chứ?”

    Lão Tôn đầu sửng sốt, quay đầu nhìn” ngươi không tới quan phủ xin giấy thông hành sao? vậy làm sao có thể qua biên giới?”

    “Xuất cảnh cũng cần giấy thông hành” Lâm Tiểu Trúc vỗ trán, thầm mắng mình vô ý. Hiện đại đi ra nước ngoài cần có hộ chiếu, visa, cổ đại cũng vậy thôi. Chẳng phải Đường Tam Tạng khi đi qua mỗi nước đều cần được ký giấy thông hành mới được đi qua sao? Quan Vũ qua năm ải chém sáu tướng, lúc đầu không có giấy thông hành của Tào Tháo cấp nên đi đến đâu cũng bị ngăn cản, sau này Tào Tháo sai người đưa văn thư đến, đi đường mới thuận lợi. Có thể thấy được, việc xuất ngoại thời nào cũng như nhau, giấy thông hành chính là hộ chiếu, đến quan phủ xin ấn dấu chính là visa a.

    Nàng không có giấy thông hành, làm sao bây giờ? Lâm Tiểu Trúc nhăn mi

    “A Trúc, ngươi xem thế này có được không?” Lão Tôn đầu dừng xe ven đường” ngươi về nastrong xin giấy thông hành trước, sau đó mới đi tìm cô ngươi?”

    “Không được.” Lâm Tiểu Trúc nói” cứ đi đi, đến biên giới rồi tính sau. Đến đó ta xem có thể sai người mang thư đến chỗ cô ta, nhờ nàng đến biên giới. Nếu nàng thương ta, nguyện ý cho ta ở nhờ sẽ nghĩ ra cách để giúp ta, nếu không, ta quay về nhà cũng chưa muộn cũng không phiền đến giấy thông hành làm gì”

    “Nhưng giấy thông hành phải đến chỗ quan phủ khai hộ tịch làm, ngươi đến biên cảnh, nếu cô ngươi chỉ là bá tánh bình dân cũng không dễ tìm cách cho ngươi. Ta khuyên ngươi nên suy nghĩ cẩn thận đi”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu.

    Hôm qua nàng táng cho Viên Thiên Dã một bạt tai, trong lúc tức giận dùng đến mười thành công lực, làm cho mặt hắn in rõ dấu năm ngón tay. Viên Thiên Dã lớn đến chừng này, chắc chưa từng có ai đánh hắn, còn đánh vào mặt, không biết trong lòng hắn tức giận đến thế nào, sao có thể nhanh chóng sai người đi cởi bỏ nô tịch cho nàng. Nếu nàng vẫn còn nô tịch lại đến quan phủ xin giấy thông hành vậy chẳng phải mang tội bỏ trốn sao? hơn nữa, một khi đến quan phủ, cho dù là Viên Thiên Dã hay Thái thượng hoàng sẽ biết được nàng đi đâu, biết nàng muốn rời khỏi đất nước này, chỉ cần bọn họ muốn nàng không an ổn thì chẳng phải là việc khó. Cho nên nàng đến biên cảnh Bắc Yến quốc rồi tính sau, nếu không thể xuất quan thì sống luôn ở đó cũng tốt, rời xa kinh thành, có lẽ sẽ an toàn hơn nhiều.

    Tuy đã quyết ý nhưng không biết có qua khỏi cửa thành hay không, nàng nhớ thời Minh, muốn ra thành cũng cần có giấy, vội hỏi” không biết ra khỏi thành có cần văn thư gì không?”

    “Cái đó thì không cần, chỉ cần ngươi không phải là tội phạm truy nã thì ra hay vào thành đều không sao”

    “Vậy là tốt rồi.” Lâm Tiểu Trúc yên lòng,” cứ làm theo ta nói đi! Đi thôi.”

    Lâm Tiểu Trúc bỏ tiền mướn xe, lão Tôn đương nhiên nghe theo nàng. Nếu nàng nghe hắn khuyên, cho xe quay về thì hắn cũng sẽ bị trừ tiền. Hắn khuyên nàng một câu là do có lòng tốt, lúc này thấy Lâm Tiểu Trúc không nghe mà vẫn đi tiếp thì cũng không nhiều lời nữa, ra roi thúc người đi về phía cửa thành.

    Đến trước cửa thành, Lâm Tiểu Trúc vén rèm cửa nhìn tường thành, phát hiện bên trên có dán ba, bốn tấm bố cáo nhưng cách xa nên không nhìn rõ lắm. Nghĩ lại tình cảnh của mình, nàng vẫn quyến định hỏi rõ” Tôn thúc, mấy bức họa kia là truy tìm đào phạm giết người phải không?”

    “Có người là tội phạm, có người là nô lệ bỏ trốn” nơi này nhiều người nên lão Tôn cẩn thận đánh xe, chậm rãi đi sau một chiếc xe ngựa hướng về phía cửa thành.

    Nô lệ bỏ trốn? Lâm Tiểu Trúc cả kinh. Nàng xoay mặt, thật hối hận đã không hóa trang trước khi ra cửa, có điều lúc này hối hận cũng đã muộn. Nàng tin Viên Thiên Dã trả khế ước bán thân cho nàng thì sẽ không xem nàng là nô tỳ bỏ trốn mà đuổi giết.

    Binh lính giữ thành cho từng chiếc xe dừng lại để kiểm tra, khi đến trước xe của Lâm Tiểu Trúc, hắn xốc màn lên, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng không giống bức hình trên tường thành liền buông mà xuống, ra dấu cho lão Tôn đánh xe đi.

    Lâm Tiểu Trúc thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    Ra khỏi thành, gió lạnh phơ phất xuyên thấu qua màn xe, Lâm Tiểu Trúc đột nhiên cảm thấy tâm tình rất tốt. Nàng xốc màn xe, nói với Tôn lão đầu” Tôn thúc, ngươi thường xuyên đánh xe bên ngoài, chắc gặp được nhiều chuyện thú vị phải không? có thể kể cho ta nghe được không?

    “Nếu ngươi không ngại ồn ào thì lão Tôn liền kể cho ngươi nghe” lão Tôn nghe vậy bắt đầu mở miệng như máy hát. Hàng năm hắn đều ra ngoài đánh xe, kiến thức rộng rãi, hiểu biết so với những gì Lâm Tiểu Trúc xem trong sách còn thú vị hơn, tỉ mỉ giới thiệu với nàng các danh lam thắng cảnh và đặc sản từng vùng miền.

    Ngồi trên xe cả ngày cũng không thoải mái lắm nhưng Lâm Tiểu Trúc trẻ tuổi lại không phải được nuông chiều từ bé cho nên đêm đến ngủ một giấc, ngày hôm sau lại sinh long hoạt hổ. Lão Tôn đi lại hơn nửa đời người, rất quen thuộc mọi tình huống, buổi sáng xuất phát lúc nào, buổi trưa dừng chân ăn cơm ở đâu, buổi tối ngủ chỗ nào đều thu xếp rất ổn thỏa. Lâm Tiểu Trúc âm thầm cảm thấy may mắn vì mình đã mướn đúng người.

    Đến giữa trưa ngày thứ ba, hai người dừng lại ở Ngô trấn để ăn cơm.

    “A Trúc, Ngô trấn này là vùng sông nước nổi danh Bắc Yến, vịt ở đây vừa mềm vừa béo, rất nổi danh” lão Tôn nói.

    Vốn chủ thuê không cần lo chuyện ăn ngủ của xa phu, đến giờ cơm, chủ thuê chỉ cần lo phần mình là được nhưng Lâm Tiểu Trúc thấy lão Tôn tốt bụng lại nhiệt tình nên dọc đường đi đều kêu lão ăn chung với mình. Mới đầu lão Tôn còn nhún nhường từ chối nhưng Lâm Tiểu Trúc thật lòng mời, về sau hắn cũng đồng ý. Cũng vì thế mà hắn càng thêm tận tâm với nàng, thấy Lâm Tiểu Trúc tiêu tiền khá hào phóng, chú ý nhất tới chuyện ăn uống vì thế đi đến đâu cũng giới thiệu đặc sản nơi đó.

    “Con vịt?” Lâm Tiểu Trúc vừa nghe, nhãn tình sáng lên.

    Vịt và gà đều là gia cầm nhưng công hiệu khác nhau xa. Gà thích hợp dùng để tẩm bổ trong mùa đông, dân gian có câu” cuối năm ăn một con gà, năm sau thân thể tốt”. Còn vịt thuộc thủy cầm, trong sách y cũng có viết 'thường xuyên ăn thịt vịt sẽ có ích với bệnh thể nhược âm hư, phù thực, đại tiện khố ráo...”

    Thời điểm thích hợp nhất để ăn thịt vịt chính là cuối hạ đều thu, khi đó chất thịt mềm mại màu mỡ, dinh dưỡng phong phú. Hơn nữa thịt vịt tính hàn, có thể trừ thu táo, thích hợp nhất để giải nhiệt cuối màu hã. Vì vậy mùa thu thường dùng thịt vịt để nấu ăn nhiều hơn các loại thịt khác.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 218: Không phải hương vị của nàng

    Hoa khai hai đóa, các biểu nhất chi.

    Chuyện Lâm Tiểu Trúc rời khỏi Viên phủ có rất nhiều người không biết, tỷ như lão Vương và hai bà tử ở phòng bếp nhỏ. Bởi vì nàng vào phủ không bao lâu thì được đưa đi dạy trà nghệ cho Chu Nhu, sau đó là mở tiệm, thường xuyên đi sớm về trễ, tiếp đó là vào Đoan vương phủ đến mười ngày. Thời gian nàng ở Viên phủ chưa được hai tháng nhưng đã có một nửa là ở bên ngoài. Cho nên ngày đó nàng bị tuyên tiến cung sau đó thì không thấy bóng dáng, mọi người cũng không để ý lắm.

    Buổi sáng khi Lâm Tiểu Trúc rời khỏi kinh thành, tuy phải thu thập vật dụng để chuẩn bị dọn đến nhà mới nhưng lão Vương vẫn tỉ mỉ làm bữa sáng đưa đến viện của Viên Thiên Dã. Nhưng vào đến tiền thính, hắn liền có cảm giác khác thường. Từ nhỏ đến lớn Viên Thiên Dã luôn là người cực kỳ khắc chế, nếu không phải tình huốt quá đặc biệt thì trời chưa sáng hắn đã dậy luyện công phu, luyện kiếm đến khi mặt trời lên thì tắm rửa rồi ăn sáng, sau đó xử lý sự vụ trong ngày. Nhưng hôm nay tới giờ này rồi mà trong viện vẫn im ắng, hiển nhiên là công tử còn chưa rời giường.

    Ngô ma ma thấy hắn đi vào, khoát tay nhỏ giọng nói” tối qua công tử ở thư phòng thức trắng cả đêm, vừa mới ngủ được một lát, ngươi mang bữa sáng về đi, khi nào công tử dậy, ta lại đi gọi ngươi”

    “Dạ” lão Vương đang tính lui xuống thì nghe tiếng mở cửa, Viên Thập vội vàng đi lấy nước, Ngô ma ma cũng tiến vào hầu hạ. Lão Vương liền dừng bước, đặt thực hộp lên bàn.

    Rất nhanh Viên Thiên Dã đã rửa mặt chải đầu xong, đi ra ngoài, lão Vương vội hỏi” vương gia dùng bữa sáng chứ?”

    “Ừ, dọn đi” Viên Thiên Dã đi đến ngồi xuống cạnh bàn.

    Lão Vương dọn thức ăn lên bàn, thỉnh an với Viên Thiên Dã rồi mới lui ra ngoài.

    Bữa sáng hôm nay khá phong phú: một chén cháo tổ yến, bánh bao thịt, gà du cuốn, hoa quế cao... Viên Thiên Dã đưa đũa gắp lấy một cái bánh bao cho vào miệng, chậm rãi ăn, sau đó cau mày, nhìn cái bánh bao đến ngẩng người.

    “Sao vậy? hương vị không đúng sao?” lão Vương thấy thế, khẩn trương hỏi. Bánh bao thịt này vẫn làm theo cách của Lâm Tiểu Trúc đã làm trước kia. Vương gia dường như rất thích ăn cho nên khoảng thời gian này hắn thường xuyên làm món này, hôm nay biểu hiện của vương gia lại kỳ quái nư vậy, chẳng lẽ bánh bao có vấn đề?

    Lão Vương lên tiếng làm cho Viên Thiên Dã giật mình tỉnh lại. Hắn không lên tiếng, có chút phiền chán, đặt bánh bao xuống, gắp một cái gà du cuốn, cắn một ngụm, nhíu mày, lại bỏ xuống.

    Mọi người thấy vậy rất lo lắng, từ tối hôm qua, Vương gia cứ như vậy, tinh thần không yên, cơm nước chẳng màng, giống như rất phiền chán nhưng đang cố gắng kìm nén.

    Lão Vương cẩn thận hỏi” Vương gia, ngài muốn ăn cái gì, lão Vương lập tức làm cho ngài ăn”

    Viên Thiên Dã nghĩ nghĩ nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì những món hắn thích ăn đều do Lâm Tiểu Trúc làm, hắn phiền chán buông đũa xuống, đứng lên nói” không cần” rồi xoay người đi ra cửa.

    Mọi người nhìn thức ăn trên bàn không hề suy chuyển, tất cả cùng nhíu mày.

    Viên Thập âm thầm thở dài, đi theo.

    Viên Thiên Dã ra cửa, vốn tính đến thư phòng nhưng lại bất tri bất giác đến trước cửa tiểu viện của Lâm Tiểu Trúc. Hắn ngẩng đầu nhìn chìa khóa vẫn còn cắm trong ổ khóa, vươn tay, nhẹ nhàng đẩy cửa ra.

    Thời tiết đang vào thu, chỉ sau một đêm, trong viện rụng khá nhiều lá cây, bị giẫm nát dưới chân phát ra thanh âm sàn sạt làm người ta có cảm giác thê lương. Viên Thiên Dã đi vào trong, bước đến chỗ mấy bụi tiêu Lâm Tiểu Trúc đã trồng trước kia. Lúc này không phải đang mùa, hạt tiêu đều bị Lâm Tiểu Trúc hái xuống hết, bên gốc cũng đang được ủ phân đợi đến mùa sang năm lại cho trái. Không nhìn thấy hạt tiêu mà Lâm Tiểu Trúc coi như trân bảo, Viên Thiên Dã dường như có chút thất vọng, hắn đứng dậy, đi vào trong.

    Cửa phòng vẫn hé mở, xem ra chủ nhân rời đi rất gấp, không có tâm tình để đóng lại. Viên Thiên Dã đẩy cửa đi vào, rồi đi đến phòng ngủ của Lâm Tiểu Trúc. Căn phòng trống trơn, trong tủ quần áo cũng không có gì, trên giường là bộ hoa phục mà Lâm Tiểu Trúc đã mặt khi tiến cung hôm cùng trang sức do Thái hậu ban thưởng. Viên Thiên Dã cầm lấy một cây trâm, hồi tưởng lại hình ảnh nàng hôm qua mặc bộ xiêm y này, cài trang sức này, tâm đang trống rỗng như bị cái gì chặn lại, làm cho hắn rất không thoải mái.

    Đảo mắt nhìn thấy bên gối vẫn còn cuốn sách nàng mượn từ thư phòng của hắn, còn có một xấp giấy, hắn vội vàng đặt trâm cài xuống, như nhặt được chí bảo, vội vàng cầm lấy cuốn sách lật xem nhưng đã làm cho hắn thất vọng là bên trên trống trơn, Lâm Tiểu Trúc không để lại chú giải hay lời bình nào. Hắn cầm lấy xấp giấy, lật xem liền mừng rỡ không thôi, bên trên có chữ viết của Lâm Tiểu Trúc, chắc là nàng tập viết chữ nên chép lại cuốn sách kia. Nét chữ thanh cao tú lệ giống như trúc, phiêu dật lưu loát, sinh động như mây lại không mất vẻ khí khái. Viên Thiên Dã nhìn mấy chữ này đến ngây ngốc.

    Hắn đưa tay nhẹ nhàng mơn trớn mấy chữ kia, giống như là đang vuốt ve gương mặt của Lâm Tiểu Trúc. Hồi lâu, hắn nở nụ cười kiêu ngạo, lên tiếng” chẳng qua chỉ cho tiên sinh dạy nàng ít chữ, nàng đã có thể viết ra thư pháp khiến Trần phò mã phải thán phục, còn viết được văn thư hay hơi tất cả học sinh ở Bắc Yến. Viên Thập, ngươi nói xem nếu cho nàng học cầm kỳ thư họa từ nhỏ, nàng sẽ trở thành đại tài nữ của Bắc Yến ta đúng không? nếu để nàng từ nhỏ học binh thư mưu lược, vậy nàng có thể trở thành quốc sư không?”

    “Tiểu Trúc cô nương, là nữ tử thông minh nhất mà thuộc hạ đã gặp” Viên Thập đáp. Hắn ngẩng đầu nhìn Viên Thiên Dã, nhịn không được nói” Vương gia, nếu ngài luyến tiếc sao lại để nàng rời đi? ngài thực muốn lấy nữ nhi của An Viễn hầu làm thê tử sao?”

    Ánh mắt của Viên Thiên Dã trở nên ảm đạm, tươi cười cũng tắt dần. Hắn không trả lời Viên Thập mà cất giữ mấy tờ giấy như trân bảo vào tay áo, sau đó đứng lên đi ra ngoài.

    Mới ra tới cửa liền thấy Viên Thành đang vội vã chạy tới. Hắn giống như tìm Viên Thiên Dã, vẻ mặt tươi cười, cực kỳ cao hứng, vừa thấy Viên Thiên Dã liên nói” Vương gia, vừa rồi lâm triều, Hoàn thượng trước tiên là trị tội Lưu Khả Tùy, sau đó tuyên bố mở rộng vương phủ về phía đông thêm năm mẫu, vừa vặn bao gồm cả Viên phủ”

    Đây là một tín hiệu cho thấy Viên Thác bắt đầu thần phục Viên Thiên Dã, không dám có ý đồ đoạt quyền trong tay hắn. Bởi vì Viên phủ vốn không lớn nhưng trên thực tế khu vực chung quanh đều thuộc Viên phủ, quan trọng nhất là bên dưới Viên phủ có địa đạo, thông ra bốn phía, người trong phủ muốn ẩn nấp hay thoát thân rất dễ dàng. Cho dù có mười vạn đại quân vây bên ngoài thì Viên Thiên Dã ở trong cũng có thể thoát đi, Cho nên Viên Thác vừa phong Viên Thiên Dã làm Dật vương đã khẩn cấp ban cho hắn một tòa phủ đệ, lại lệnh cho lập tức dời nhà cũng vì muốn hắn rời khỏi nơi này. Viên Thiên Dã vì muốn hắn an tâm nên cũng không kéo dài, lập tức chuẩn bị dời nhà, xem như là nể tình. Nhưng bây giờ Viên Thác lại mở rộng vương phủ về phía đông năm mẫu, bao gồm cả Viên phủ, điều này cho thấy dù là Viên Tri Bách hay là Viên Thác cũng xem như đã buông vũ khí, không có ý đồ khống chế hắn nữa mà ngược lại còn muốn bắt tay với hắn.

    Viên Thiên Dã nghe vậy cũng không quá vui mừng, nói với Viên Thành” phát bái thiếp, đêm nay Dật vương phủ đãi khách, ngoại trừ phu nhân và tiểu thư Công bá hầu, phu nhân và đích, thứ nữ Trương Lâm An, tât cả đều mời. Lại bảo Trương quản gia không cần dời thư phòng, những cái khác thì cứ nhìn mà làm”

    “Dạ, vương gia”

    “Vương gia, sáng giờ ngài chưa ăn gì, ta bảo lão Vương làm ít cá chua ngọt cho ngài ăn nha” Viên Thập lên tiếng. Vừa rồi ở trong viện của Lâm Tiểu Trúc, hắn nhớ lúc trước nàng có làm món cá chua ngọt, chắc vương gia không quên món kia.

    Viên Thiên Dã đang muốn đến thư phòng, nghe vậy dừng bước, suy nghĩ một chút rồi gật đầu” vậy làm một phần đi” muốn không nhớ tới người kia nhưng giống như là bị ghiền thuốc phiền, nếu bỏ sẽ rất khó chịu. Có lẽ từ từ, bỏ từng chút một rồi sẽ quen.

    Vì Viên Thiên Dã thích ăn món cá chua ngọt nên sau này Lâm Tiểu Trúc thường xuyên làm món này cho hắn ăm, vì thế lão Vương cũng học lóm được. Nghe Viên Thập chuyển lời, hắn nhanh chóng làm xong, còn mang thêm một chén cháo gạo tẻ mang đến viện Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã ngửi được hương vị, vội cầm đũa gắp một miếng cá cho vào miệng. Ba người bên cạnh đều chăm chú nhìn hắn, hi vọng hắn thích món này mà ăn thêm một miếng.

    Viên Thiên Dã nhai nuốt xong, biểu tình trên mặt cũng tan biến, buông đũa, lấy khăn lau miệng rồi đừng lên đi ra ngoài. Viên Thập biết hắn muốn đến thư phòng, vội vàng đuổi theo.

    “Vương gia, thuộc hạ rốt cuộc làm không đúng chỗ nào?” từ tối qua tới giờ lão Vương liên tục bị đả kích, nhịn không được mà lên tiếng hỏi.

    Viên Thiên Dã dừng chân, xua tay về phía sau, không lên tiếng rồi tiếp tục đi về phía thư phòng nhưng Viên Thập ở bên cạnh nghe được hắn thấp giọng nói” làm như thế nào cũng không có hương vị của nàng”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    Chương - 219: Thẩm tử dực cầu thân

    Dật Vương là con thân sinh của Thái thượng hoàng, là đệ đệ ruột của Hoàng thượng, lại mới được phong vương, được ban phủ đệ, nay thiết yến đãi khách, dù có biết hắn hay không thì các vị khách đều đúng giờ đến chúc mừng. Khách còn chưa đến đủ đã nghe bên ngoài hô to” Thái thượng hoàng, Thái hậu, Hoàng thượng, Hoàng hậu giá lâm »làm cho mọi người đều giật mình, thậm nghĩ mặt mũi Dật vương này cũng lớn ghê, cả bốn vị tôn quý nhất Bắc Yến đều tề tựu đền đây.

    Thái hậu nghe nói nhi tử cũng có mời hai vị khuê tú mà mình đề cử đến dự tiệc, cười đến không thể khép miệng lại. Xem ra ngày đó nhi tử tuy tức giận nhưng vẫn rất hiếu thuận, vẫn nghe lời của nàng. Đi đến chỗ ngồi của nữ quyến, nàng liền gọi hai vị cô nương kia tới, nói chuyện một lát liền sai người đi mời Viên Thiên Dã” mới Dật vương đến đây, bảo ta có mấy câu muốn nói với hắn”

    Ý là muốn xem mặt thôi.

    Phu nhân An Viễn hầu và Trương phu nhân liếc nhìn nhau, không che giấu được vẻ vui sướng, còn hai vị tiểu thư đều xấu hổ cúi đầu nhưng trong lòng lại ngọt ngào như mật.

    Khi Viên Thiên Dã còn là Viên thần y đã rất nổi danh. Cao lớn anh tuấn, tài hoa hơn người, y thuật bất phàm, tính cách cũng cực kỳ có khí khái nam tử. Chẳng qua hắn không có chức quan, địa vị không cao cho nên các cô nương tuy ái mộ hắn nhưng cũng biết gia đình sẽ không đồng ý gả mình cho một kẻ bạch đinh, vì vậy cũng không có theo đuổi. Nhưng bây giờ Viên thần y đã thành Dật vương, trong triều ngoài trừ Thái thượng hoàng và Hoàng thượng thì hắn có địa vị cao nhất, cho nên hắn trở thành quý tộc độc thân mà cô nương nào cũng ao ước. Vì thế hai cô nương được Thái hậu chọn làm chính phi và trắc phi cho Dật vương rất vui sướng.

    Viên Thiên Dã nghe được thông truyền, đứng lặng thật lâu nhìn về phương xa, sau đó mới đi vào nội viện, đến chỗ nữ quyến ở Thanh Viễn các.

    “Dương nhi, ngươi đã đến rồi.” Thái hậu nhìn thấy con, lòng tràn đầy vui mừng, lôi kéo hắn tỉ mỉ hỏi thăm việc ăn uống ngủ nghỉ, thấy Viên Thiên Dã biểu tình hòa hoãn trả lời từng câu hỏi của nàng, tựa như không vì chuyện hôm đó mà giận nàng, vì vậy mới yên lòng, kéo hắn ngồi xuống, nói với thị nữ” ngươi gọi cô nương nhà An Viễn hầu đến chào Vương gia đi”

    Dư Ngọc,đích trưởng nữ của An Viễn hầu nghe truyền, vội sửa sang quần áo rồi uyển chuyển đi vào trong, thi lễ với Viên Thiên Dã, mỉm cười nói” Ngọc nhi gặp qua Dật vương”

    Viên Thiên Dã đưa mắt nhìn nữ nhân trước mặt một cái rồi nhíu mày, cảm thấy mắt của nàng hơi nhỏ, mũi không đủ cao, miệng cũng nhỏ, mặt lại bôi đầy son phấn, nhìn thế nào cũng không thấy vừa mắt. Hắn phất tay, ý bảo đối phương lui ra.

    Dư Ngọc thấy Dật vương chỉ thản nhiên nhìn mình một cái rồi cau mày bảo mình lui ra, lòng buồn đến sắp khóc, cắn chặt môi đi ra ngoài, vừa thấy mẫu thân liền nhịn không được mà rơi nước mắt.

    “Ngọc nhi nhà ta là mỹ nhân số một số hai ở kinh thành, chẳng lẽ Dật vương là người mù, không nhìn thấy?” An Viễn hầu phu nhân thấy nữ nhi mình mới vào trong đã đi ra, hơn nữa nhìn bộ dáng như vậy, trong lòng biết là khác thường, nhịn không được oán thầm.

    “Trương cô nương, Thái Hậu cho mời.” Cung nữ đưa Dư Ngọc đi ra xong lại mời Trương Vĩnh An cô nương đi vào.

    Trương cô nương thấy bộ dáng Dư Ngọc như vậy, trong lòng vừa khẩn trương vừa mừng thầm. Bởi vì mỹ mạo của nàng và Dư Ngọc không giống nhau, không chừng Dật vương không vừa mắt Dư Ngọc lại xem trọng nàng thì sao? như vậy không chừng mình sẽ là chính phi của hắn.

    Đầy cõi lòng hi vọng theo cung nữ đi vào trong, nàng chưa kịp hành lễ đã thấy một bóng dáng cao lớn đứng lên, thanh âm nam tính” mẫu hậu, bên ngoài ta còn có việc, ta đi trước” nói xong cũng không thèm liếc nhìn nàng đã đi ra ngoài.

    Trương cô nương thật không biết phải làm sao, bái không được mà không bái cũng chẳng xong, nước mắt lưng tròng cũng không dám để rơi xuống.

    Thái Hậu thở dài một tiếng,vẫy tay với Trương cô nương” ngươi đi ra ngoài nghỉ ngơi đi” lại bảo cung nữ” hôm qua mấy trâm cài đưa đến không tệ, ngươi lấy một hộp tặng cho hai vị cô nương, nói là chút tâm ý của ta”

    Trương cô nương lui đi ra, trong lòng có chút an ủi.

    Có lẽ Vương gia thực sự có việc gấp.

    Vì Viên Thiên Dã đi vào chỗ nữ quyến nên Viên Thập không tiện đi theo, lúc này thấy hắn đi ra liền tiến lên cười hỏi” Vương gia, như thế nào? nghe nói cô nương nhà An Viễn hầu và cô nương nhà Trương đại nhân đều mỹ nhân số một nha. Vương gia hôm nay nhìn thấy thế nào?”

    Mấy chuyện này,một gã sai vặt như hắn không tư cách hỏi tới, dù sao nếu hai vị cô nương kia thực sự trở thành chính phi và trắc phi thì đó là chủ tử của hắn. Xoi mói chuyện của chủ tử là hành vi không đúng quy củ, hơn nữa hai vị cô nương kia còn chưa phải là nữ chủ nhân của hắn. Nhưng hai ngày này Viên Thiên Dã khác thường khiến Viên Thập rất sốt ruột, nôn nóng. Hắn mong Vương gia coi trọng hai mỹ nhân kia, quên Lâm Tiểu Trúc đi. Nếu trong lòng Lâm Tiểu Trúc đã không có vương gia, hắn cần gì phải nghĩ tới nàng, như vậy ngoài trừ thống khổ thì chẳng có ích gì.

    Viên Thiên Dã đi thẳng ra ngoài, nhướng mi nói” một người mắt quá lớn, một người mắt quá nhỏ, nhìn ai cũng thấy không vừa mắt”

    Viên Thập mở to hai mắt, nhìn Viên Thiên Dã, nửa ngày nói không ra lời.

    Vương gia không phải dùng Lâm Tiểu Trúc làm tiêu chuẩn chứ? dựa theo như vậy thì ngoại trừ Lâm Tiểu Trúc hoặc là tỷ muội sinh đôi giống nàng y như đúc, nếu không chỉ sợ cả đời này Vương gia nhìn ai cũng thấy chướng mắt a.

    “Vương gia, Dực công tử đến, Thái thượng hoàng mời ngài đi ra ngoài, nói có việc gấp cần tìm ngài” một gã sai vặt tiến đến bẩm báo.

    đây, Thái Thượng Hoàng thỉnh lập tức ngài đi ra ngoài, nói tìm ngài có việc gấp.” Nhất gã sai vặt lại đây bẩm báo nói.

    “Thẩm Tử Dực” Viên Thiên Dã nghe được tên này, nhanh chóng đi ra ngoài.

    Đến chỗ khu vực nam khách, Viên Thiên Dã liền cảm giác không khí có chút quái dị, lẽ ra mọi người phải đang huyên náo nói chuyện phiếm nhưng lúc này lại có chút im ắng. Một quý khách thấy hắn đi đến, tiến tới bắt tay cười nói «chúc mừng Dật vương gia”. Viên Thiên Dã càng không hiểu ra làm sao, chuyện phong vương đã được mọi người chúc mừng rồi, sao giờ còn nói chúc mừng?

    Đi đến phía trước, Thái Thượng Hoàng, Hoàng Thượng, Trần Phò mã, Thẩm Tử Dực đều đang ngồi. Thấy Viên Thiên Dã đến, Thái thượng hoàng lên tiếng” Dương nhi, ngươi tới thật đúng lúc. Vừa rồi Dực công tử nói sẽ cho người đến phủ ngươi cầu thân, cưới Lâm Tiểu Trúc làm vợ”

    Một câu này của Thái thượng hoàng làm không gian lặng ngắt như tờ, có mấy người đang trò chuyện to nhỏ cũng vội ngậm miệng để nghe xem Viên Thiên Dã nói gì. Hoàng tử của một quốc giá lại cầu hôn nữ đầu bếp của một quý phủ, còn cưới làm chính thê, thực sự là chuyện quá sức ngạc nhiên.

    Viên Thiên Dã nghe như sét đánh bên tai” phụ hoàng, ngài... ngài nói gì?” hắn cứ nghĩ mình nghe lầm.

    “Dực công tử nói, muốn cưới Lâm Tiểu Trúc làm chính thê,nên đến phủ ngươi cầu thân” Thái thượng hoàng chưa từng nhìn thấy nhi tử bộ dáng ngây ngốc như vậy, không khỏi thở dài. Hoàng tử Nam Việt quốc lại muốn cưới một hạ nhân Bắc Yến làm chính thê, Bắc Yến quốc đúng là không có lý do gì cự tuyệt, nếu không chính là không nể mặt nhưng nếu đồng ý thì con mình phải làm sao? đó là người trong lòng hắn mà.

    Nghĩ tới đây hắn bỗng nhiên có chút hoài nghi thân phận thực sự của Lâm Tiểu Trúc. Hiên Viên Thánh Thượng quanh năm suốt tháng qua lại giữa bốn nước, gặp gỡ rất nhiều người, hắn cũng nhận nhiều người làm đồ đệ, truyền thụ ít kỹ năng sinh tồn, làm cho bọn họ sống tốt hơn. Những đồ đệ như vậy, có thể ngay cả Hiên Viên Thánh Thượng cũng không nhớ rõ cho nên các bậc đứng đầu các quốc gia cũng không để ý tới. Nhưng nếu là người có ngọc bài trong tay thì thân phận và địa vị khác xa, thậm chí còn hơn cả hoàng tử, công chúa của các quốc gia, trở thành hoàng tử hoặc công chúa của Hiên Viên triều, địa vị tương đương hoàng đế của các quốc gia.

    Mà theo hắn biết, Lâm Tiểu Trúc chỉ là một đồ đệ bình thường của Hiên Viên Thánh Thượng, tuy cách nhiều năm, Hiên Viên Thánh Thượng có đến thăm nàng một lần nhưng chắc nàng không được cho ngọc bài, nếu không sẽ không tiếp tục ở lại Viên phủ làm một nữ đầu bếp. Nếu không như vậy, hắn cũng không dám phái nàng tới Đoan vương phủ làm nhiệm vụ, ý đồ đưa nàng vào chỗ chết. Hắn sợ có thêm nàng, thực lực của Viên Thiên Dã càng thêm lớn mạnh. Lâm Tiểu Trúc dù sao cũng có liên quan tới Hiên Viên Thánh Thượng, nếu mối quan hệ này bị Viên Thiên Dã lợi dụng, làm cho nàng và Hiên Viên Thánh Thượng có dịp gặp nhau trong một hoàn cảnh cảm động nào đó, không chừng sẽ được cấp ngọc bài mà như vậy thì mình và đại nhi tử chỉ có thể thành con rối.

    Nhưng vì sao Thẩm Tử Dực đường đường là hoàng tử của một quốc gia lại cầu thân một hạ nhân, còn thừa dịp ở trước mặt các quan to quý nhân, làm vậy thì coi như không chừa cho mình đường lui rồi. Chẳng lẽ hắn không nghĩ nếu bị Viên Thiên Dã hoặc Lâm Tiểu Trúc cự tuyệt, hắn sẽ trở thành trò cười trong thiên hạ sao?

    Xem ra, sự tình có kỳ quái.

    Nhưng mà, nếu đã quyết định thần phục Dương nhi, không nghĩ tới chuyện đoạt quyền của hắn nữa thì mặc kệ Lâm Tiểu Trúc có thân phận gì cũng không thể đồng ý lời cầu hôn, vì Dương nhi cũng là vì bản thân mình.

    Suy nghĩ như vậy, Viên Tri Bách liền bình tĩnh lại.

    “Tại hạ thành tâm hướng quý phủ cầu hôn Lâm Tiểu Trúc cô nương, xin Dật vương đáp ứng” Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã ngây ngốc hồ lâu vẫn không nói gì liền chắp tay, cao giọng lặp lại lần nữa.

    Rốt cuộc Viên Thiên Dã cũng nghe rõ. Thẩm Tử Dực ở trước mặt nhiều người cầu hôn Lâm Tiểu Trúc với hắn. Nhớ mấy ngày trước Lâm Tiểu Trúc đã mượn tiền Thẩm Tử Dực, nhớ đến nàng trước khi đi còn đến Thẩm viên, hơn nữa, nơi nàng đi chính là Nam Việt quốc. Lửa giận ghen tỵ hừng hực thiêu đốt, Viên Thiên Dã bất chấp mặt mũi, nắm tay Thẩm Tử Dực kéo ra ngoài.

    “Dật Vương gia, ngươi làm cái gì vậy?” Thẩm Tử Dực nghĩ Viên Thiên Dã sẽ tức giận nhưng không ngờ hắn giận đến mức muốn động thủ, lại nắm tay kéo mình ra ngoài vì thế mặc kệ mà cao giọng quát lớn.

    “Dương đệ, có chuyện gì từ từ mà nói” Viên Thác cũng bối rối. Viên Thiên Dã trước đây được xưng là Dương công tử, nổi danh ngang ngửa Dực công tử nhưng lúc này Dực công tử người ta vẫn nho nhã lễ độ mà Dương công tử nhà mình lại không nói gì đã động thủ, chuyện này lan truyền ra ngoài sẽ làm Bắc Yến quốc mất hết mặt mũi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này