1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 240: Vịt nướng

    Đưa Lâm Tiểu Trúc ra khỏi phòng bếp, Dư chưởng quỹ nói” Lâm cô nương, tửu lâu của ta có một gian phòng yên tĩnh,chúng ta vào đó nói chuyện được không? có cần mời công tử nhà ngươi cùng đến không?”

    Nhìn bộ dáng khẩn cấp của Dư chưởng quỹ, Lâm Tiểu Trúc biết việc buôn bán sẽ thành, trong lòng yên tâm, dừng chân nói” Dư chưởng quỹ, không cần vội. Trước tiên ngươi nói cho đem lên món vịt do Ngũ đầu bếp làm để nếm thử rồi nói sau”

    “Này...” Dư chưởng quỹ có chút do dự. Theo lý thì nên như vậy. Món vịt của bọn họ là món chiêu bài kiếm tiền, cũng không phải là bí mật gì mà vừa rồi Lâm Tiểu Trúc đã thi triển trù nghệ cao siêu, bọn họ cũng nên đem món ngon nhất ra đãi nàng. Nhưng hắn lại không muốn cho nàng nếm thử món kiếm tiền của mình, nếu nàng cảm thấy món vịt mình làm còn ngon hơn so với Ngũ đầu bếp làm, sẽ hét giá trên trời thì sao?

    Lâm Tiểu Trúc nhìn ra tâm tư của Dư chưởng quỹ, cười nói” Dư chưởng quỹ muốn mua thực đơn của ta cũng vì muốn vượt qua Ngũ đầu bếp, nói thật ta có công thức chế biến món vịt mới lạ độc đáo mà lại ngon nhưng cũng phải để ta nếm qua món vịt Ngũ đầu bếp làm, mới biết có thích hợp để bán cho Dư chưởng quỹ hay không. Nếu không mất thời gian bàn bạc, nhóm bếp mà Dư chưởng quỹ lại không quyết định, vậy chẳng phải là tốn thời giờ vô ích sao? đến lúc đó thị vệ của công tử nhà ta tìm đến đây, công tử bảo đi, Dư chưởng quỹ có muốn mua, ta cũng không có biện pháp bán cho ngươi a”

    Nghe vậy, Dư chưởng quỹ lập tức quăng bỏ tính toán trong đầu lên chín tầng mây, cười nói” Lâm cô nương nói rất có lý, ta lập tức sai người mang thức ăn lên cho Lâm cô nương nếm thử”

    “Như vậy đi đến đại thính đi, thưởng thức món vịt, ăn cơm xong sẽ cùng Dư chưởng quỹ đến tĩnh thất bàn bạc”

    “Hảo, hảo, Lâm cô nương, mời” Dư chưởng quỹ lập tức làm theo lời Lâm Tiểu Trúc, sai tiểu nhị mang mấy món ăn lên, còn mình đưa Lâm Tiểu Trúc đến đại sảnh.

    Từ xa nhìn thấy Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực đang nói chuyện, thức ăn trên bàn vẫn chưa đụng tới, Lâm Tiểu Trúc có chút ngoài ý muốn, đi đến bên cạnh hỏi” sao các ngươi không ăn cơm?”

    “Ngươi đã trở lại?” Hai người ngẩng đầu lên, cười nói,” Muốn chờ ngươi cùng ăn.”

    “Chờ ta làm gì?” Lâm Tiểu Trúc trong lòng ấm áp, ngồi xuống,nói với Dư chưởng quỹ” Dư chưởng quỹ, ngồi xuống cùng ăn nha”

    “Không cần, các ngươi cứ từ từ dùng” Dư chưởng quỹ tươi cười đáp” Lâm cô nương, ngươi ăn cơm xong, tiểu nhị sẽ đưa các ngươi đến tĩnh thất, ta chờ các ngươi ở đó”

    “Hảo.” Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu.

    Nhìn Dư chưởng quỹ rời đi, Viên Thiên Dã cầm đũa gắp thức ăn vào chén Lâm Tiểu Trúc” vất vả rồi”, Thẩm Tử Dực không cam lòng yếu thế cũng gắp thức ăn cho nàng.

    Vốn bị đói, vừa rồi còn đến phòng bếp làm thức ăn cho người ta ăn, Lâm Tiểu Trúc sắp nhịn hết nổi, không dông dài nữa, bưng chén lên ăn. Ăn được mấy miếng, cái bụng đã ổn định, mới nói” các ngươi không quan tâm ta bán thực đơn thế nào sao?”

    “Chuyện này cần gì phải hỏi, với tay nghề của ngươi, một tửu lâu nho nhỏ ở nông thông thì tính là gì, chắc chắn là bọn họ phải há mồm trợn mắt một phen rồi” Viên Thiên Dã nói.

    Nhớ đến tình cảnh vừa rồi trong bếp, Lâm Tiểu Trúc đắc ý hất cằm” đương nhiên, Lâm Tiểu Trúc ta đã ra tay, có chuyện gì mà không xong”

    Thẩm Tử Dực thấy bộ dáng đắc ý của nàng, đang tính đùa giỡn vài câu thì một tiểu nhị bưng thức ăn đến” đây là món ăn nổi tiếng nhất của Lâm Phong cư chúng ta: vịt nướng ngự trù, mời ba vị thưởng thức' đặt thức ăn lên bàn rồi rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc thấy con vịt màu da vàng óng, hắn là dùng mật ong thoa lên khi nướng, bên cạnh không có tương điệp, mặt trên không có xăm lỗ, hẳn là đã cho hương liệu và gia vị vào trong bụng con vịt. Nàng gắp một miếng cho vào miệng, cảm giác xốp giòn, vị hành, gừng, hồ tiêu cùng các loại hương vị khác đều thấm vào thịt vị, miếng thịt ngọt mềm, da giòn, ăn xong vẫn còn lưu hương, mùi vị quả thật không tệ.

    “Ngũ đầu bếp nói hắn từng là ngự trù cũng không phải nói khoác” Viên Thiên Dã ăn một miếng thịt vịt, gật đầu nói

    “Nhưng mà, nếu Ngũ đầu bếp này là ngự trù, dù không ở trong hoàng cung thì cũng đâu cần chạy đến một địa phương nhỏ này chứ? với tay nghề của hắn, ở kinh thành hay chỗ đông đúc khác, không phải kiếm được nhiều tiền hơn sao?” Thẩm Tử Dực lên tiếng

    Lời của hắn bị một tiểu nhị vừa lúc đi ngang qua nghe được. Tiểu nhị này biết đây là ba vị khách được Dư chưởng quỹ coi trọng nên cười đáp” bởi vì nguyên quán của Ngũ đầu bếp là ở Dương Lâm trấn, cha mẹ hắn vẫn còn khỏe, không ở kinh làm ngự trù thì đương nhiên phải về nhà hầu hạ cha mẹ rồi”

    Lâm Tiểu Trúc giật mình. Nói vậy vị Ngũ đầu bếp này là người sợ phiền toái, sau khi về quê lại không tự mình mở tiệm mà đến Lâm Phong cư làm một ngự trù kiêu ngạo. Tự cho mình công cao, là cây rụng tiền cho nên cử chỉ, hành vi mới kiêu ngạo như thế. Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc không đồng ý với Ngũ đầu bếp. Theo nàng, Ngũ đầu bếp hoàn toàn có thể mở một căn tiệm bán độc quyền món vịt nướng của mình hoặc là hùn vốn với tửu lâu chứ không nên là một đầu bếp lãnh lương tháng, làm như vậy hắn không thoải mái mà ông chủ cũng không cao hứng, tội gì chứ.

    Loading...

    Khôn sống mống chết, vì sinh tồn, Lâm Tiểu Trúc không hề áy náy chuyện mình bán thực đơn cho Dư chưởng quỹ có thể tổn hại tới lợi ích của Ngũ đầu bếp. Dựa vào quan hệ của Ngũ đầu bếp và tửu lâu, dù không có nàng thì sự hợp tác của bọn họ cũng không lâu dài. Không chừng sự xuất hiện của nàng sẽ làm Ngũ đầu bếp sớm tỉnh ngộ, sửa đổi tính tình hoặc tự mình kinh doanh, như vậy có lợi cho dân chúng ở Dương Lâm trấn nha. Bá tánh bình dân hiếm khi có dịp đến tửu lâu nhưng tới một tiệm nhỏ mua món vịt nướng về cải thiện bữa ăn gia đình không phải là chuyện khó.

    “Lâm Tiểu Trúc, ta thấy món vịt này rất ngon, ngươi có thể làm ra món vịt nướng ngon hơn sao?” Thẩm Tử Dực lo lắng hỏi

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, thấy hắn như không lo lắng, tò mò hỏi” công tử không lo lắng sao?”

    Viên Thiên Dã mỉm cười” ta thấy trên mặt ngươi không có chút sầu lo, chắc là đã dự liệu trước, cho nên cần gì phải lo lắng”

    “Tuy vậy nhưng ta cảm thấy có lúc nói mấy lời trấn an so với không nói gì thì tốt hơn” Thẩm Tử Dực khiêu khích nhìn Viên Thiên Dã.

    Lâm Tiểu Trúc cảm thấy mình không nói gì, Viên Thiên Dã cũng hiểu được nàng, tâm tình cực kỳ tốt. Đây chính là hiểu nhau, là ăn ý nhưng vừa nghe Thẩm Tử Dực nói thế lại thấy hắn nói có lý. Hai người ở chung, dù hiểu đối phương đến mức nào thì một câu hỏi thăm, quan tâm vẫn hơn là hắn không có biểu hiện gì, tuy không có cảm giác ăn ý nhưng lại làm người ta thấy ấm áp.

    Thấy Thẩm Tử Dực nói xong còn nhìn nàng, vẻ mặt khát vọng, chờ mong nàng đồng tình với hắn. Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nhìn hắn nói” trên đường đến Nam Việt quốc, các ngươi đã nếm qua món vịt nướng của Lưu ký ở Ngô trấn chưa? các ngươi thấy món vịt ở đó so với Ngũ đầu bếp làm thì ở đâu ăn ngon hơn?”

    Tuy lời nói không được Lâm Tiểu Trúc đồng tình nhưng nàng cười như vậy, đối với Thẩm Tử Dự đã là sự ủng hộ rất lớn. Hắn nghĩ nghĩ nói” món vịt nướng của Lưu ký trong vị ngọt có ẩn mùi lá thông, cực kỳ độc đáo nhưng thịt vịt cũng không ngon miệng bằng, cũng không có thơm mềm như vậy. Để so sánh thì không phân biệt được”

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu” nói cũng đúng nhưng cả hai đều có chung một khuyến điểm, các ngươi có nhận ra là gì không?”

    “Khuyết điểm?” Thẩm Tử Dực nhíu mày.

    Viên Thiên Dã lại nói” chính là chất thịt không đủ mềm”

    Không biết hôm nay Thẩm Tử Dực ăn trúng cái gì, nhất quyết không buông tha cho Viên Thiên Dã, phản bác lại” nhưng đây là món nướng nha. Món nướng mà ngươi muốn vừa thơm giòn, vừa nhiều nước, khác nào cả cá và tay gấu đều muốn, không có khả năng” thấy Lâm Tiểu Trúc không nói tiếng nào, chỉ gắp một miếng thịt vịt cho vào miệng, hắn tò mò hỏi” chẳng lẽ ngươi có thể làm cho con vịt vừa thơm giòn mà thịt lại mềm?”

    “Thử xem đi.” Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mắt.

    Khóe miệng của Viên Thiên Dã cong lên, vươn đũa gắp một miếng thịt vịt cho vào miệng.

    Thẩm Tử Dực nhìn Lâm Tiểu Trúc, lại nhìn Viên Thiên Dã, sau đó cũng gắp một miếng thịt vịt cho vào miệng.

    Ba người cơm nước xong, liền bảo tiểu nhị đưa đến tĩnh thất, quả nhiên Dư chưởng quỹ đã đợi ở đó, ngoài ra còn có một vị trung niên nam tử khí chất nho nhã. Thấy ba người đi vào, Dư chưởng quỹ liền giới thiệu” đây là ông chủ của ta, họ Triệu”

    Mọi người chào hỏi nhau xong cùng ngồi xuống, Triệu lão bản đi thẳng vào vấn đề” Lâm cô nương vừa rồi đã nếm thử món vịt nướng do Ngũ đầu bếp làm, cảm thấy hương vị thế nào?”

    “Không tệ, không hổ là vịt nướng do ngự trù làm”

    Triệu lão bản không ngờ nàng khen ngợi tay nghề của Ngũ đầu bếp chứ không phải moi khuyết điểm của hắn, kinh ngạc nhìn nàng hỏi” vậy cô nương có thể là ra món vịt ngon như thế không?”

    “Ta nói ngon thì không hay lắm, để Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ tự cảm nhận thì hay hơn” Lâm Tiểu Trúc cười nói” như vậy đi, các ngươi tìm một chỗ, sau đó phái hai người thợ đến chỗ ta, ta muốn xây bếp lò. Sau đó ta liệt kê một danh sách, sáng sớm ngày mai các ngươi cho người mang nguyên liệu nấu ăn ta cần tới đây, chờ ta làm xong, các ngươi ăn xong, chúng ta lại nói”

    “Được, quyết định vậy đi” Triệu lão bản cực kỳ hài lòng với sự sảng khoái của Lâm Tiểu Trúc” ta có một tòa tiểu viện ở phía tây trấn, cũng sạch sẽ yên tĩnh, ba vị ở tạm nơi đó đi, bếp lò cũng sẽ xây ở phòng bếp nhỏ nơi đó. Chút nữa ta sẽ sai người đưa ba vị qua đó, nếu thiếu cái gì, cứ phân phó hạ nhân là được”

    Lâm Tiểu Trúc không có đồng ý ngay mà đưa mắt nhìn Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực. Viên Thiên Dã muốn hành y, bây giờ có chỗ ăn chỗ ở chắc sẽ không cần làm vậy nữa chứ?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 241: Linh y viên thiên dã

    Viên Thiên Dã thấy nàng nhìn sang, gật đầu, Thẩm Tử Dực cũng không phản đối.

    Lâm Tiểu Trúc thấy thế, quay đầu nói với Triệu lão bản” như thế xin đa tạ Triệu lão bản”

    “Xe ngựa đang chờ bên dưới, bây giờ ta đưa ba vị đi” Triệu lão bản đứng lên.

    Ba người cáo từ Dư chưởng quỹ, theo Triệu lão bản rời khỏi tửu lâu, quả nhiên thấy hai chiếc xe ngựa đang chờ cách đó không xa. Triệu lão bản để ba người lên một xe, còn mình lên một xe khác, cùng chạy về phía tây trấn.

    Trấn này vốn không lớn, xe ngựa chạy một lát đã dừng trước cửa một tiểu viện hai gian, nhìn qua như đã lâu không có ai ở, có chút hoang vu, lúc này có mấy hạ nhân đang lo quét dọn, có lẽ vì Triệu lão bản đã dặn dò.

    “Viện này có hai gian, mỗi gian có sáu phòng. Ba vị nhìn xem muốn ở bên nào, ta sẽ sai hạ nhân dọn phòng”. Triệu lão bản nói. Chuyện mua bán còn chưa thành nên hắn đương nhiên sẽ không hết lòng chiêu đãi, chỉ cho hạ nhân dọn phòng và chuẩn bị ngày hai bữa cơm mà thôi.

    Viên Thiên Dã chỉ vào ba căn phòng ở dãy thứ hai” ba phòng này đi”

    Thẩm Tử Dực nhìn Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt đầy thâm ý” ngươi thấy sao?”

    Theo lời bọn họ nói với Dư chưởng quỹ thì quan hệ của Lâm Tiểu Trúc với hai người hắn là công tử và tỳ nữ, Viên Thiên Dã an bài như vậy là đúng. Tỳ nữ thôi, phải hầu hạ công tử, ở phòng ngoài cùng là thích hợp nhất. Nhưng bây giờ Lâm Tiểu Trúc đã chuộc thân, nàng lại là người có ngọc bài, địa vị không thấp hơn hai bọn họ. Thân phận như vậy, nếu an bài nàng ở chung viện với bọn họ thì không ổn, lan truyền ra ngoài sẽ ảnh hưởng tới danh dự của Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc thấy ánh mắt của Thẩm Tử Dực, có chút khó hiểu nhưng rất nhanh đã nhận ra, đồng thời nàng cũng hiểu ý của Viên Thiên Dã. Dù sao trong ba người, hắn có võ công cao nhất, nếu nàng rời khỏi phạm vi quan sát của hắn, đến tối có xảy ra chuyện gì thì không ổn.

    “Ba phòng này đi” nàng đồng ý với Viên Thiên Dã. Đến nơi xa lạ, an toàn là quan trọng nhất, còn khuê dự này nọ, Dư Ngọc người ta còn vạn dặm tìm chồng mà không để ý tới, nàng cần gì phải lo.

    “Triệu Nhị, ngươi sai người đến dọn dẹp ba căn phòng này đi” Triệu lão bản phân phó hạ nhân rồi quay đầu nói” vậy xin hai vị công tử đợi một lát, bọn họ thu dọn phòng xong là có thể nghỉ ngơi. Lâm cô nương thì theo ta đến phòng bếp, chỉ cho thợ cách làm bếp lò rồi mới nghỉ ngơi được không?”

    “Được, Triệu lão bản, mời” Lâm Tiểu Trúc đồng ý.

    “Chúng ta cùng đi đi” Viên Thiên Dã vẫn lo lắng cho Lâm Tiểu Trúc.

    Triệu lão bản đương nhiên không phản đối, đưa ba người đến một phòng bếp nhỏ, đã có năm nam nhân chờ ở đó, gạch, bùn đất cũng đã chuẩn bị thỏa đáng.

    “Tiểu An.” Triệu lão bản vẫy tay.

    Một tiểu tử khoảng mười bảy, mười tám tuổi chạy tới

    Triệu lão bản nói với Lâm Tiểu Trúc” đây là Tiểu An, cha và nương hắn đều là đầu bếp trong nhà ta, hắn cũng học được chút bản lĩnh, tính tình cũng linh hoạt, sau này nhờ Lâm cô nương chỉ dạy nhiều hơn”

    Lâm Tiểu Trúc biết đây là người Triệu lão bản đưa tới để học món vịt, cười cười gật đầu với Tiểu An. Tiểu An thấy người sẽ chỉ dạy mình là một tiểu cô nương xinh đẹp, tuổi còn nhỏ hơn mình thì có chút sửng sốt, đỏ mặt.

    Thấy mọi thứ đều đã an bài thỏa đáng, Triệu lão bản liền rời đi, Lâm Tiểu Trúc thì chỉ huy thợ làm lò.

    Tuy rằng từ thuở sơ khai, con người chỉ dùng cách đơn giản nhất là xỏ xiên thức ăn để nướng chín. Nhưng sau đó, người ta lại chuộng cách nấu và chưng chứ không phải là nướng nữa. Giống như cùng lấy lúa mạch làm lương thực, người Trung Quốc ở phía bắc ăn bánh bao, mì sợi.. đều dùng cách nấu, còn ngươi phương Tây lại dùng cách nướng. Về sau, người phương Tây phát hiện cứ vậy mà nướng bánh sẽ làm cho bánh cứng và có thể mất vị, thế là bọn họ phát minh ra bếp lò, dùng đá tảng hoặc gạch để xây thành, bên trong nhóm lửa làm cho bếp lò nóng lên, tỏa nhiệt qua vách tường, sau đó mới cho thức ăn vào, dựa vào nhiệt lượng phát ra từ vách tường mà nướng chín thức ăn. Như vậy không nướng cháy thức ăn mà còn giữ được hương vị.

    Lò nướng vịt này cũng áp dụng nguyên lý như vậy, cho thân cây cao lương vào trong lò rồi đốt lên cho đến khi vách tường bên trong nóng đến một độ nhất định thì tắt lửa, sau đó cho con vịt vào, đóng cửa lò, sức nóng bên trong sẽ làm chín con vịt. Trong quá trình đó không mở cửa lòng, không đụng đến con vịt, đợi khi chín hẳn mới lấy ra. Con vịt da giòn thịt mềm, mỡ mà không ngấy cũng không làm mất chất nước thịt. Kiếp trước, Lâm Tiểu Trúc rất thích món này, nên thường tìm hiểu cách chế biến. Có món muộn lô vịt nướng nổi tiếng ở Bắc Kinh, so với món quải lô vịt nướng nổi danh của Đoàn Tụ Đức thì mỗi bên một vẻ, đều rất đặc sắc.

    Tuyệt kỹ quải lô vịt nướng, Lâm Tiểu Trúc muốn phát huy trong tay mình, là món chiêu bài để nàng kiếm tiền nên hôm nay nàng chỉ bán công thức làm muộn lô vịt nướng.

    Chốc lát sau bếp lò đã làm xong.

    “Bếp lò phải để trống một đêm, mai mới có thể dùng được” Lâm Tiểu Trúc nói với Tiểu An.

    “Dạ, Lâm cô nương” đối mặt với Lâm Tiểu Trúc, mới đầu Tiểu An còn có chút mất tự nhiên nhưng sau khi thấy nàng chỉ huy mọi người làm việc có trật tự, thái độ tuy ôn hòa nhưng cũng khá uy nghiêm, so với tiểu thư Triệu gia còn có khí chất chủ tử hơn, khiến cho người ta sinh lòng kính ý. Hắn cũng tự nhiên mà xem nàng là sư phụ chứ không phải là một tiểu cô nương bình thường.

    Ra khỏi phòng bếp, Viên Thiên Dã nói” bếp lò này là dùng để nướng con vịt sao?”

    “Đúng vậy” Lâm Tiểu Trúc gật đầu

    “Bây giờ ngươi đã nói ra phương pháp làm lò rồi, còn bí quyết gì để nói nữa chứ? Triệu lão bản sẽ không cần mua công thức của ngươi nữa, cứ đem con vịt bỏ vào lò là xong rồi” Thẩm Tử Dực khó hiểu

    Lâm Tiểu Trúc cười cười” nếu như không có Dật vương gia ở đây, đương nhiên chúng ta phải canh giữ bếp lò kia, trước khi Triệu lão bản trả tiền sẽ không để bất kỳ ai vào phòng bếp. Nhưng bây giờ có Dật vương gia ở đây, có núi lớn để dựa vào thì còn sợ gì nữa. Triệu gia dám chơi xấu, Dật vương gia sẽ có trăm ngàn cách khiến hắn hối hận” quay sang hỏi Viên Thiên Dã” đúng không? Dật vương gia?”

    Viên Thiên Dã gõ đầu nàng một cái” không có ta đi theo, ngươi chẳng phải đã làm cho phụ tử Lưu gia sợ mất mật sao?”

    Nhớ tới hành động của Lâm Tiểu Trúc ở Lưu gia, Thẩm Tử Dực nhịn không được cười thành tiếng

    Viên Thiên Dã nhìn sắc trời” bây giờ vẫn còn sớm, chúng ta lên trấn đi dạo, xem có bệnh nhân nào không để kiếm ít tiền đi”

    Thẩm Tử Dực cũng nói” Đúng vậy, đi đi dạo đi. Ta nghĩ tới nghĩ lui, ta chẳng có bản lĩnh gì nhưng nếu trên trấn có chỗ bán tranh chữ, ta vẽ mấy bức, viết mấy chữ, vậy cũng có thể kiếm được chút tiền”

    Tuy giờ không phải lo chuyện ăn ở nhưng hai nam nhân không cam lòng dựa vào nàng để sống qua ngày mà muốn kiếm tiền bằng khả năng của mình. Lâm Tiểu Trúc cũng thấy nên như vậy, ba người liền nói với hạ nhân Triệu gia một tiến rồi đi lên trấn.

    Ra khỏi tiểu viện Triệu gia, Viên Thiên Dã tay cầm một sào trúc, đến một ngõ nhỏ, hắn lấy trong lòng ra một tờ giấy, móc lên đầu ngọn sào trúc, rồi lại lấy một cái chuông đồng ra lắc lắc

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên, ngẩng đầu thì thấy trên giấy viết” chuyên trị bệnh nan y, tạp chứng” mỉm cười nói” ngươi lấy mấy thứ này lúc nào?”

    “Vừa rồi ngươi bận rộn, đã tìm hạ nhân Triệu gia hỏi” Viên Thiên Dã mặt nghiêm trang, tay lắc chương đồng, miệng hô to” chuyên trị nan y, tạp chứng”

    Thấy Viên Thiên Dã hành xử rất tự nhiên, không chút ngượng ngùng, Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực vô cùng bội phục” trước kia ngươi đã làm nghề này?”

    “Lúc mới theo sư phụ học y cũng từng lên phố tìm bệnh để luyện tập”

    “Vậy cũng không dễ dàng gì” Lâm Tiểu Trúc thở dài. Trước đây đi theo sư phụ, mọi việc không cần quan tâm nên sẽ không thẹn thùng nhưng bây giờ hắn đã lớn, lại quyền cao chức trọng mà vẫn có thể làm như vậy thật khiến người ta bội phục

    Vừa đi vừa la to như vậy, chẳng thấy người bệnh đâu nhưng lại có rất nhiều người bu đến xem náo nhiệt. Bởi vì tướng mạo của Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực quá xuất sắc, xiêm y bất phàm, khí chất cao hoa, vừa nhìn đã biết là quý công tử. Tuy Lâm Tiểu Trúc chỉ mặc váy áo vải bố màu xanh nhưng khí chất, dung mạo cũng không tồi, Ba người đi đường đã thu hút vô số ánh mắt, huống chi Viên Thiên Dã còn la to như vậy nữa”

    “Hay chúng ta trở về đi” Thẩm Tử Dực cảm thấy bị người ta chỉ trỏ, xoi mói rất khó chịu. Hắn đường đường là ngũ hoàng tử của Nam Việt quốc, ra ngoài không ngồi kiều thì cũng đi xe, mọi người gặp được đều phải quỳ gối dập đầu, không dám ngẩng mặt nhìn. Không ngờ bây giờ lại bị người ta chỉ trò như xem xiếc khỉ, hắn thực sự không chịu được.

    Viên Thiên Dã không để ý tới hắn, tiếp tục hô” chuyên trị nan y tạp chứng”

    Vòng vo hết một con phố vẫn không có ai đến xem bệnh nhưng lại có rất nhiều người tới xem náo nhiệt, Lâm Tiểu Trúc không muốn tiếp tục làm con khỉ để người ta chỉ trỏ, đang muốn kêu Viên Thiên Dã đi về thì có người vội vàng chạy ra khỏi cổng lớn, hô to” người rung chuông là đại phu sao? Nhà ta có bệnh nhân, mau đi theo ta”

    Loading...

    Nghe vậy, ba người tiến lên phía trước

    “Trong ba người ai là đại phu?” một vị lão nhân hơn năm mươi tuổi liếc mắt đánh giá ba người, sắc mặt đang vui mừng liền giảm hẳn.

    Cũng khó trách, hai vị nam tử trước mắt không quá mười tám, mười chín tuổi, còn quá trẻ mà trung y chủ yếu dựa vào chẩn đoán chủ quan, coi trọng nhất là kinh nghiệm phong phú, chưa có mười năm trong nghề sẽ không cho phép xem bệnh chứ đừng nói là viết đơn thuốc. Mà nhìn xiêm y của hai vị công tử này hoa lệ, khí chất lại bất phàm, còn có nha hoàn đi theo, sao có thể là đại phu lang thang, giống quý công tử đi du ngoạn hơn nha.

    “Ta chính là đại phu.” Viên Thiên Dã nghiêm nghị nói” lão nhân gia đừng đa nghi, dù ta tuổi nhỏ nhưng hành y đã hơn mười năm, chữa khỏi bệnh cho vô số người. Cứu người như cứu hỏa, xin mời lão nhân gia dẫn đường”

    Trấn này rất nhỏ, chỉ có một dược đường với một đại phu cùng một đồ đệ. Lúc này trong nhà đã sai người đi mời vị đại phu kia, không biết hắn đang chữa bệnh hay đang ở đâu mà giờ chưa thấy tới, trong khi bệnh của đại lão gia lại rất nguy cập, không thể chậm trễ. Cho nên lão nhân tuy không quá tin lời Viên Thiên Dã nhưng cũng không còn cách nào khác, nói với người bên cạnh” mau vào báo với nhị lão gia, ta mới một đại phu đến xem bệnh cho đại lão gia” rồi quay sang nói với Viên Thiên Dã” xin mời theo ta”

    Mọi người đi qua hai cái cổng vòm thì có một vị nam tử trung niên ra đón. Hắn nhìn phướn gọi hồn trong tay Viên Thiên Dã, vẻ mặt lo lắng hỏi” A Trung, đại phu đâu?”

    “Nhị lão gia, vị này là đại phu.” Lão nhân chỉ vào Viên Thiên Dã nói.

    “Ngươi?” Trung niên nam tử liếc mắt đánh giá Viên Thiên Dã, cực kỳ thất vọng nhưng lại không có cách nào khác, chắp tay nói với Viên Thiên Dã” làm phiền đại phu”

    Thẩm Tử Dực thấy thái độ của bọn họ như vậy, mất hứng nói 'các ngươi có biết vị này là ai không? hắn là...”

    “Dực công tử!” Viên Thiên Dã cắt ngang lời hắn, quay sang hỏi trung niên nam tử” bệnh nhân ở đâu?”

    Trung niên nam tử hồ nghi liếc Viên Thiên Dã, lại nhìn thoáng qua Thẩm Tử Dực, nhíu mày, xoay người đi vào trong” đi theo ta”

    Lâm Tiểu Trúc giật nhẹ tay áo Thẩm Tử Dực, ý bảo hắn bình tĩnh một chút. Ai cũng vậy, mời đại phu đương nhiên muốn mời người mà mình tin tưởng, quen thuộc. Trên đời này cũng không thiếu lang băm, mấy người kia không tin Viên Thiên Dã cũng là bình thường. Bọn họ để cho hắn vào xem bệnh là quá đủ, đến lúc đó sự thật thắng hùng biện, hoàn toàn không cần phải tranh chấp hay chứng tỏ.

    Thẩm Tử Dực chẳng qua thấy đường đường là vương gia lại là thần y của một nước lại bị một thường dân không quyền không thế hoài nghi thì nhất thời tức giận mà thôi, có điều nếu Viên Thiên Dã đã không để ý, Lâm Tiểu Trúc lại ngăn cản thì hắn cũng đành ngậm miệng, lạnh mặt đi theo.

    Lúc này nha đầu, nữ quyến nội viện đã được phân phó tránh mặt, đi đến giữa nội viện, trung niên nam tử nói” người bệnh là đại ca ta, vừa rồi đang ăn cơm thì hắn đột nhiên choáng váng té trên mặt đất, bất tỉnh nhân sự, mời đại phu xem giúp” nói xong đưa Viên Thiên Dã đến bên giường, vén màn lên.

    Bệnh nhân chừng năm mươi tuổi, thân hình béo tròn, đang nằm hôn mê trên giường, không biết sống hay chết. Môi sưng lên, miệng khẽ nhếch, nước miếng nước dãi chảy ra.

    Viên Thiên Dã tiến lên, kê sát vào nghe hơi thở, thấy bệnh nhân hô hấp thong thả, không rồi loạn, vươn tay bắt mạch lại phát hiện mạch tượng yếu ớt, khi bắt mạch, tay bệnh nhân còn khẽ co lại.

    Hắn xoay mặt nói” tách miệng của hắn ra, ta muốn xem lưỡi hắn”

    Một người chạy đến cạnh, vươn tay tính mở miệng bệnh nhân nhưng khớp hàm của hắn khép lại rất chặt, dùng hết sức cũng chỉ tách được một chút.

    Viên Thiên Dã gật đầu, đang tính lên tiếng thì bên ngoài có tiếng bước chân gấp gáp đi vào, có người hô lên” Nhị lão gia, ta đã mời Chu đại phu đến”

    Nhị lão gia mừng rỡ, không để ý Viên Thiên Dã nói gì, vội vàng ra cửa nghênh đón, sau đó đỡ một vị lão nhân râu bạc đi vào” Chu đại phu, ngươi mau xem cho đại ca ta, ăn cơm chỉ uống một ly trà lại hôn mê bất tỉnh”

    Vất vả lắm mới tìm được một bệnh nhân không ngờ giữa đường lại xuất hiện một Trình Giảo Kim làm cho Lâm Tiểu Trúc rất không vui. Mấy người kia rõ ràng là không tin Viên Thiên Dã, bây giờ lão đại phu kia đã tới, ba người chắc chắn sẽ bị đuổi ra ngoài.

    Nàng tiến lại gần Viên Thiên Dã, nhẹ giọng hỏi” làm sao bây giờ?”

    Viên Thiên Dã không giận, khoát tay nói” chỉ cần có thể chữa trị cho bệnh nhân, ai trị cũng giống nhau thôi” nói xong kéo Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử lui qua một bên.

    Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái, có chút xấu hổ cúi đầu. Nàng chỉ lo kiếm tiền và tranh hơn thua với người ta mà quên mất lương y như từ mẫu, cảm thấy thật hổ thẹn.

    Chu đại phu tiến lên, nhìn nhìn bệnh nhân, bắt mạch rồi cũng muốn người ta mở miệng bệnh nhân để xem lưỡi giống Viên Thiên Dã.

    “Chu đại phu, đại ca của ta bị sao vậy?” Nhị lão gia thấy Chu đại phu đã xem xong mà vẫn còn trầm ngâm, lo lắng hỏi.

    Chu đại phu vuốt râu, nhíu mày nói” mạch tượng vô lực cũng đã cấm khẩu, theo lão phu thấy chính là trúng gió”

    “Trúng gió? Sao có thể chứ?” Nhị lão gia chấn động, phía sau bình phong cũng có tiếng kinh hôn, chắc là có nữ quyến ở phía sau.

    “Ta viết mấy thang thuốc, điểu trị thử xem đã” Chu đại phu lắc đầu, thở dài nói.

    Viên Thiên Dã ở bên cạnh nghe vậy, chau mày, tiến lên chắp tay nói” lão tiên sinh, người này rõ ràng là trúng độc sao lại nói trúng gió?”

    “Trúng độc?” người trong phòng nghe vậy, sắc mặt đột biến

    Chu đại phu nhíu mày, liếc mắt đánh giá Viên Thiên Dã, nhìn thấy hắn cầm phướn gọi hồn, sắc mặt trầm xuống, hỏi Nhị lão gia” vị này là ai?”

    Nhị lão gia vội giải thích” vừa rồi sợ Chu đại phu đi xa, nhất thời không tìm được vừa lúc gặp được vị linh y này, tình thế cấp bách nên mới mời vào”

    “Hồ nháo!” Chu đại phu trừng mắt” bị bệnh có thể xem lung tung sao? mời trúng lang băm, không phải cứu mạng mà chính là làm hại tới tính mạng ah” nói xong vung tay lên” bảo hắn ra ngoài”. Hoàn toàn không để Viên Thiên Dã vào mắt, xem hắn như không tồn tại càng không để ý tới mấy lời của hắn.

    Lần này không cần nói Thẩm Tử Dực, ngay cả Lâm Tiểu Trúc cũng thất tức giận. Viên Thiên Dã ở Yên kinh được xưng là thần y, y thuật đương nhiên không thể nghi ngờ. Hắn nói bệnh nhân kia trúng độc thì chính là như vậy. Mà Chu đại phu này, thấy có người bất đồng ý kiến, không chịu nghĩ xem mình chẩn đoán có chính xác hay không đã muốn đuổi người, còn nói người ta là lang băm, đúng là lòng dạ hẹp hòi.

    Có điều nơi này là phòng bệnh, không tiện tranh cãi hơn nữa Lâm Tiểu Trúc cũng tin Viên Thiên Dã không phải là người dễ nén giận, nên đứng yên, không lên tiếng.

    Viên Thiên Dã đưa ra ý kiến chỉ vì tôn kính vị lão đồng nghiệp, cho hắn chút mặt mũi không ngờ hắn lại có thái độ như vậy. Thấy Nhị lão gia nhìn hắn giống như muốn mời hắn đi ra ngoài, hắn mỉm cười nói” Nhị lão gia, ta không muốn tranh cãi với vị lão đại phu này. Có trúng độc hay không, thử một lần sẽ biết. Ngươi cho người mang đến một chén nước gừng cho đại gia uống, hắn sẽ lập tức tỉnh lại. Nước gừng không độc, thử cũng không trở ngại gì. Nhưng nếu ngươi tin lời lão đại phu này, xin thứ ta nói thẳng, chỉ sợ người bệnh vĩnh viễn không thể tỉnh lại”

    Chu đại phu nghe vậy, tức đến dựng râu” con nít, biết gì mà nói. Gì mà trúng độc, gì mà nước gừng, gì mà vĩnh viễn không tỉnh lại? đúng là nói hươu nói vượn, tung tin giật gân. Các ngươi là linh y, chuyên giở trò bịp bợm giang hồ, nói mạnh miệng để hù người để lừa gạt tiền bạc, các ngươi ma cũng biết y giả phụ mẫu tâm sao?”

    Nghe mấy lời của Viên Thiên Dã, Nhị lão gia vốn có chút tâm động, nghĩ nước gừng đúng là ăn vào không chết người, thử một chút cũng không sao. Hơn nữa, Chu đại phu dù là đại phu duy nhất trong trấn nhưng y thuật cũng không quá cao minh. Mấy năm nay, hắn đã chẩn bệnh sai lầm cho không ít người trong trấn. Vả lại người ta luôn tìm nặng tránh nhẹ, nếu đại ca hắn thực sự trúng độc như lời linh y nói, uống chút nước gừng là có thể khỏe, vậy chẳng phải tốt hơn trúng gió sao?

    Nhưng sau khi nghe mấy lời khiển trách của Chu đại phu, hắn lại do dự. Sở dĩ có cái gọi là linh y là vì y thuật không cao minh, không có ai mời đến dược đường chẩn bệnh cho nên phải lưu lạc khắp nơi. Hơn nữa hắn đã không có chỗ làm hay chỗ ở ổn định, nếu là kẻ lừa đảo, bị lừa chút tiền cũng không sao nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe của đại ca thì đúng là hối hận không kịp.

    Nghĩ đến đây, hắn quyết định thật nhanh, gọi hạ nhân bên cạnh lại” A Trung, ngươi lấy năm mươi văn tiền cho vị đại phu này rồi mời hắn ra ngoài đi”. Tuy không có viết đơn thuốc nhưng cũng đã chẩn trị, đưa năm mươi văn tiền cũng coi như hết lòng quan tâm giúp. Nói xong, hắn quay đầu nói với Chu đại phu” mời Chu đại phu mau bốc thuốc”

    “Ân.” Chu đại phu thấy Nhị lão gia nể tình như thế, hài lòng gật đầu.

    Viên Thiên Dã lúc này không để ý tới Chu đại phu lòng dạ hẹp hòi nữa, quay đầu hỏi hạ nhân bên cạnh” có phải bữa trưa bệnh nhân đã ăn món gà tre đúng không?”

    Hạ nhân kia chưa kịp lên tiếng thì phía sau bình phong đã có người lắp bắp kinh hãi, không để ý tới tị hiềm nói” đúng vậy, bữa trưa đại lão gia đúng là ăn gà tre. Xin hỏi đại phu, sao ngươi biết?”

    “Có phải phòng bếp nhà các ngươi thiếu gừng, chưa kịp đi mua nên món gà tre bữa trưa nay không có bỏn gừng vào? Bây giờ còn không nhanh sai người đi mua? Mau lên” Viên Thiên Dã nghiêm nghị nói.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 242: Gà tre và bán hạ

    Hắn vừa nói xong, một phụ nhân đi ra sau tấm bình phong, mặt tràn đầy kinh ngạc, phân phó hạ nhân” A Trung, ngươi mau đi mua gừng đi, nhiều một chút, phải nhanh nữa” rồi đưa mắt nhìn qua” vị này là linh y? sao lại biết việc nhà của ta? Bệnh của lão gia có liên quan tới gà tre và gừng sao?”

    Lâm Tiểu Trúc thấy phụ nhân này hơn năm mươi tuổi, mình mặc tơ lụa, đầu đầy châu ngọc, có lẽ là thê tử của vị đại lão gia đang bị bệnh. Trong gia đình nhà giàu mà nàng có thể biết được bữa trưa trượng phu ăn món gì, lại không e dè việc trúng độc, có thể thấy tình cảm vợ chồng rất tốt.

    “Phu nhân có điều không biết, gà tre vốn là gia cầm,không có độc nhưng chúng lại ăn bán hạ thảo có độc, lâu dần chất độc tích tụ trong cơ thể con gà, vì vậy người ăn gà tre nhiều cũng dễ bị trúng độc. Mà gừng có thể giải độc của bán hạ, khi nấu gà bỏ nhiều gừng thì sẽ tiêu trừ độc của bán hạ. Đối với bệnh trạng của đại lão gia thì có lẽ do ăn nhiều gà tre mà hôm nay món gà lại không bỏ gừng, không biết có đúng hay không?” Viên Thiên Dã lên tiếng.

    “Thì ra là vậy” đại phu nhân và nhị lão gia bừng tỉnh đại ngộ. Thật ra, vừa rồi nghe nói trúng độc, bọn họ rất lo lắng. Tuy Lý gia phụ từ tử hiếu, huynh đệ hòa thuận nhưng gia nghiệp lớn, nói không chừng sẽ có người sinh dị tâm, hạ độc đại lão gia. Nếu thật là vậy, thì danh tiếng nhân nghĩa hiếu để của Lý gia sẽ bị hủy hoại, lại không ngờ chỉ vì ăn gà tre mà gây nên chuyện

    “Tiểu đại phu y thuật cao minh, nói ra cứ như đã tận mắt chứng kiến. Lão gia nhà ta rất thích ăn gà tre, thường xuyên sai người làm món năm, một năm ăn đến cả trăm con. Hai ngày nay ta giao việc phòng bếp cho con dâu lớn quản lý, nàng mới chưởng quản, không tránh khỏi luống cuống tay chân, nên đã mua thiếu gừng. Vì thế hôm nay món gà tre không cho gừng vào mà gây nên đại họa” đại phu nhân vừa dùng khăn tay lau nước mắt, vừa ân cần cầu xin Viên Thiên Dã” tiểu đại phu, trước khi hạ nhân mua gừng về, có cách nào cứu chữa không? Nếu kéo dài lâu, có nguy hiểm gì tới tính mạng của lão gia ta không?”

    Vốn gặp phải tình huống này, Viên Thiên Dã có thể thi châm cứu trị nhưng hắn lúc này chỉ có mỗi cái chuông đồng trong tay, đành chỉ an ủi” phu nhân đừng quá sốt ruột, trấn này không lớn lắm, chốc lát sẽ mua gừng về thôi, lúc đó lão gia nhà ngươi sẽ không ngại nữa”

    Chu đại phu vừa khiển trách Viên Thiên Dã tung tin đồn nhảm gạt tiền, còn muốn gia chủ đuổi hắn đi, không ngờ Viên Thiên Dã chỉ hỏi một câu về gà tre đã làm cho đại phu nhân đi ra khỏi bình phòng, còn rất tin lời Viên Thiên Dã. Hắn vừa tức vừa giận, hành y cả đời, đây là lần đầu tiên hắn bị bẽ mặt như thế nhưng lại không thể nói gì, liền lấy lui làm tiến, bỏ phương thuốc mới viết được một nửa xuống” nhị lão gia, không biết đương gia của Lý gia là nhị lão gia hay là đại phu nhân? nếu là đại phu nhân, vậy lão phu xin cáo từ”. Nói xong nhấc chân bước đi. Hắn còn định nói sau này Lý gia có ai bị bệnh thì mời cao nhân khác đi nhưng Lý gia là nhà giàu có tiếng trong trấn, hơn nửa doanh thu hàng năm của hắn là dựa vào Lý gia nên đành nuốt mấy lời này vào.

    Hắn nói vậy, chẳng qua chỉ muốn kích nhị lão gia, làm cho hắn mời mình chữa bệnh mà không để cho phụ nhân chi phối. Nào ngờ đại phu nhân và nhị lão gia vừa nghe vậy đều thay đối sắc mặt. Từ sau khi Lý lão thái gia già đi, mọi việc đều do đại lão gia làm chủ, bây giờ hắn vữa ngã bệnh, Chu đại phu đã nói như vậy chẳng phải là muốn châm ngòi ly gián bọn họ? giống như nhị lão gia ước gì đại ca chết sớm một chút để mình lên làm đương gia. Lời này nếu lan truyền ra ngoài, nhị lão gia không bị nước miếng người đời dìm chết mới là lạ. Nhị lão gia mất mặt là chuyện nhỏ, Lý lão thái gia tức giận mới là chuyện lớn.

    Nhị lão gia cực kỳ tức giận, ánh mắt âm u nhìn Chu đại phu khiến người ta sợ hãi” Chu đại phu nói vậy là có ý gì? Nếu hôm nay người không nói rõ thì đừng hòng rời khỏi Lý gia ta”

    Chu đại phu bị ánh mắt của nhị lão gia làm hoảng sợ, vẫn chưa ý thức mình đã nói sai, còn hỏi lại” nói cái gì? Lão phu đã nói rõ rồi mà, lão phu chẳng qua muốn hỏi xem bệnh cho đại lão gia là do nhị lão gia hay đại phu nhân quyết định? Nếu đại phu nhân quyết định, dùng dược của tiểu đại phu kia thì lão phu đương nhiên cáo từ”

    “Những lời của ngươi phải giải thích với đương gia thế nào?”

    “Đương gia..” lúc này Chu đại phu mới phát hiện ra lời của mình đã phạm vào đại kị của nhà này, đành cười nói” xin lỗi, xin lỗi, ta nói sai rồi, nhị lão gia đừng trách. Người già cũng hồ đồ hơn, nói cái gì cũng không biết”

    Cũng may lúc này A Trung từ ngoài đi vào, tay cầm một cái chén” Đại phu nhân, nước gừng có rồi”

    Đại phu nhân mừng rỡ” Mau, mau cho Đại lão gia uống đi”

    Nhị lão gia không còn tâm trí để ý đến Chu đại phu nữa, vội chạy tới bên giường, cùng đại phu nhân cho đại lão gia uống nước gừng. Uống xong, ba người gắt gao nhìn chằm chằm đại lão gia nhưng đợi nửa ngày vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại.

    Đại phu nhân quay đầu, có chút tức giận nhìn Viên Thiên Dã” sao lại như vậy? không phải nói nước gừng có thể giải độc bán hạ sao?”

    Viên Thiên Dã không chút hoang mang” không có nhanh như vậy, phải chờ khoảng hai nén nhang. Các ngươi lại hầm một chén canh đậu xanh, đợi khi Đại lão gia tỉnh lại thì cho hắn ăn” rồi quay sang cái bàn vừa rồi Chu đại phu ngồi viết phương thuốc” ta viết một phương thuốc, uống vào sẽ không sao”

    Loading...

    Đại phu nhân quay sang nhìn Nhị lão gia” nhị đệ, ngươi xem..” từ đầu nàng thấy Viên Thiên Dã nói đâu trúng đó nên tin tưởng hắn y thuật cao minh, có thể cứu mạng lão gia nhưng bây giờ đã cho uống nước gừng mà người còn chưa tỉnh lại, làm nàng có chút dao động.

    Nhị lão gia cũng không có chủ ý gì, không biết nên nghe theo Viên Thiên Dã chờ thêm chốc lát hay để Chu đại phu ra tay cứu trị. Nếu nghe lời Viên Thiên Dã, vạn nhất không đúng thì phải làm sao? Mà để cho Chu đại phu chữa trị, nếu có gì sai sót thì phải thế nào? Kiểu gì thì bọn họ cũng không thể thua được.

    Nhị lão gia không lên tiếng, Chu đại phu cũng không dám tự tiện rời đi, thấy tình hình như vậy, cảm giác đã tới lúc trở mình, vui vẻ không thôi,âm thầm thấy may mắn vì mình không lập tức rời đi, đắc ý nói” đại phu nhân, có cần lão phu ra tay không?”

    Đại phu nhân do dự một lát rồi nói” về chuyện này, phiền Chu đại phu viết một phương thuốc đi”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy liền lên tiếng” Đại phu nhân, cổ nhân có câu dùng thì không nghi, nghi thì không dùng. Ngươi đã nhờ công tử nhà ta thì nên tin lời hắn. Hơn nữa, ngươi cũng biết, dù là thức ăn gì cũng cần có thời gian tiêu hóa. Bây giờ lão gia nhà ngươi chẳng qua tỉnh chậm trễ một chút, ngươi đã đổi đại phu. Như vậy, ta muốn hỏi, Đại lão gia uống nước gừng đã sắp tỉnh, sau đó uống thuốc của Chu đại phu tỉnh lại, như vậy, bệnh này rốt cuộc là ai chữa khỏi? nói thật, có tiền hay không, chúng ta không cần, ngươi nhìn xiêm y trên người công tử nhà ta thì biết, gấm thái vân không phải người nào cũng có tiển mua nổi. Ta chỉ là không thể chịu được việc giúp các ngươi chữa bệnh còn bị mắng là lang băm”

    Đại phu nhân thở dài, đứng lên vén áo thi lễ” có lẽ hai vị đại phu đều tin tưởng y thuật của mình nhưng ta lại chỉ có thể tin một người nhưng lại không biết phải tin ai, thực sự là chúng ta không thể thau. Cho nên xin hai vị đại phu thông cảm cho tâm tình của chúng ta, bây giờ chúng ta chỉ có thể để cho hai vị cùng chuẩn bị. Việc bốc thuốc, nấu thuốc cũng cần một khoảng thời gian. Nếu tiểu đại phu chẩn đoán chính xác, lão gia tỉnh lại vậy đến lúc đó sẽ dùng thuốc do tiểu đại phu kê; nếu không tỉnh, vậy thỉnh Chu đại phu ra tay”

    Nói xong, nàng ngẩng đầu nhìn thấy Viên Thiên Dã trong lúc nàng nói chuyện đã viết xong phương thuốc đưa cho A Trung, còn Chu đại phu nghe nàng nói vậy mới bắt đầu cầm bút viết phương thuốc. Trong hai người, ai lo nghĩ cho bệnh nhân hơn, vừa nhìn đã hiểu.

    Lâm Tiểu Trúc nghe đại phu nhân nói xong, hết nhìn Viên Thiên Dã lại nhìn Chu đại phu, vẻ mặt thẹn thùng

    “Ngươi làm cũng đúng vậy. Chúng ta tin tưởng y thuật của Viên huynh, đương nhiên sẽ không trơ mắt nhìn bệnh nhân nhầm đường lạc lối” Thẩm Tử Dực thấy vậy, nhẹ giọng an ủi nàng.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn cảm kích cười, trong lòng cảm khái: Thẩm Tử Dực biết rõ Viên Thiên Dã là tình địch của mình lại vẫn bảo vệ, đúng là một chính nhân quân tử.

    Phương thuốc của Viên Thiên Dã rất đơn giản, chỉ có cam thảm cùng mấy vị thuốc thông khí, còn Chu đại phu lại viết ra một đống lớn, nghĩ nghĩ lại viết viết, thêm thêm, giảm giảm một hồi mới cho ra phương thuốc, đưa cho A Trung. A Trung cầm hai phương thuốc, nhanh chóng đi ra ngoài.

    Viên Thiên Dã tiến tới gần bệnh nhân, thấy hắn lúc này đã không chảy nước dãi nữa, miệng cũng không còn cứng như trước, tay cũng không run, sờ sờ mạch tượng thì mạc tượng đã có lực lại theo quy luận, cũng yên lòng hơn.

    Đại phu nhân và nhị lão gia thấy vậy, trong lòng tràn đầy hi vọng” như thế nào rồi”

    Viên Thiên Dã gật đầu” thân thể của Đại lão gia rất tốt, khôi phục rất nhanh, có lẽ hai khắc nữa sẽ tỉnh lại”

    Chu đại phu lập tức sầm mặt.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài. Vị Chu đại phu này, có lẽ trước kia không quan tâm tới bệnh nhân mà chỉ chú ý thanh danh của mình. Ở vị trí cao một thời gian liền có cảm giác mình có quyền uy, không muốn nghe ý kiến người khác, nhất là ý kiến của những người trẻ tuổi. Hình như đây là bệnh chung của những người lớn tuổi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 243: Kích thích

    “Lão gia.” Đại phu nhân bỗng nhiên kêu lên, vội vàng chạy tới trước giường, ngón tay của Đại lão gia hơi giật giật. Nhưng cũng chỉ có thế, không có tiến triển gì thêm, cũng không có mở mắt như nàng chờ đợi. Đại phu nhân ngước mắt hỏi Viên Thiên Dã” tiểu đại phu, phiền ngươi xem mạch giùm”

    Viên Thiên Dã vẫn không hờn không giận, cực kỳ trầm ổn, nghe đại phu nhân nói vậy, hắn lắc đầu, nhẹ giọng nói 'phu nhân đừng vội, Đại lão gia đang chậm rãi chuyển biến tốt, hãy kiên nhẫn chờ đợi”

    Đại phu nhân gật đầu, không nôn nóng nữa, ánh mắt chằm chằm nhìn người trên giường không chớp mắt.

    Cuối cùng, không phụ sự chờ đợi của nàng, đại lão gia chậm rãi mở mắt

    “Lão gia, ngài tỉnh, ngài tỉnh? Thật sự tốt quá.” Đại phu nhân vui buồn lẫn lộn, nước mắt cuồn cuộn chảy xuống, kìm lòng không đậu cầm tay đại lão gia

    “Phu nhân, Nhị đệ...” Đại lão gia hai người bên giường, thanh âm yếu ớt.

    “Lão gia, lão gia.” Nghe thanh âm của đại lão gia, phía sau bình phong có hai nữ nhân chạy đến bên giường, vừa khóc vừa cười” lão gia, thiếp thân rất lo lắng cho người'

    “Được rồi, đừng khóc...” thanh âm của Đại lão gia vẫn yến nhưng trên mặt đã lộ ra tươi cười, ánh mắt tràn đầy yêu thương, rút tay khỏi tay đại phu nhân, lau nước mắt cho nữ nhân xinh đẹp nhất trước mặt.

    Đại phu nhân nhìn bàn tay trống rỗng của mình, lấy khăn lau nước mắt, thần sắc ảm đạm đứng lên, rời khỏi giường, khi đi đến trước mặt Viên Thiên Dã, nàng đã bình tĩnh lại, khôi phục như cũ, nhẹ nhàng vén áo thi lễ” đa tạ đại phu đã cứu lão gia nhà ta”

    “Cứu người là bổn phận của đại phu, phu nhân không cần đa lễ” Viên Thiên Dã lên tiến

    “Chu đại phu, ngươi cũng vất vả rồi” Đại phu nhân lại thi lễ với Chu đại phu.

    Đại lão gia tỉnh, còn đúng theo thời gian Viên Thiên Dã đã tính, điều này chứng tỏ hắn chẩn đoán đúng. Chu đại phu vẻ mặt ngượng ngùng, liên tục xua tay” lão phu tài không bằng người, thực hổ thẹn”

    “Phủ nhi, ngươi lấy một lượng bạc, đưa Chu đại phu ra ngoài” đại phu nhân phân ph

    “Dạ” nha hoàn bên cạnh lập tức lấy ra một thỏi bạc, đưa cho Chu đại phu” Chu đại phu, mời”

    “Chuyện này... sao có thể không biết xấu hổ” Chu đại phu khó xử nhìn Đại phu nhân nhưng vẫn nhận lấy thỏi bạc, chắp tay nói” đa tạ phu nhân ban cho” nói xong cầm lấy hòm thuốc theo Phủ nhi đi ra ngoài.

    Đại phu nhân lại hỏi Viên Thiên Dã” còn chưa thỉnh giáo đại phu họ gì?”

    'Ta họ Viên”

    Đại phu nhân gật đầu” Viên đại phu, lát nữa còn phiền ngươi xem bệnh cho lão gia nhà ta, đến lúc đó nhất định sẽ có tặng lễ”

    Viên Thiên Dã lạnh nhạt nói 'không vội”

    Đại phu nhân bên này bận rộn, thần sắc ảm đạm lo lắng mọi việc, bên kia đại lão gia lại vẻ mặt trìu mến trấn an tiểu thiếp, Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy bỗng nhiên trong lòng cực kỳ khó chịu.

    Nàng hít sâu một hơi, vẻ mặt tươi cười, giọng điệu vui vẻ hỏi” Dực công tử, ngươi có cảm thấy vị đại lão gia này hạnh phúc hay không?”

    Thẩm Tử Dực vẫn chưa nhận ra cảm xúc của Lâm Tiểu Trúc thay đổi, gật đầu, cảm khái nói” đúng vậy, gia nghiệp giàu có, huynh đệ có tình, thê tử hiền huệ, thị thiếp xinh đẹp, vị đại lão gia này đúng là hạnh phúc”

    Lâm Tiểu Trúc thôi cười, nhìn thoáng qua Viên Thiên Dã đang nói chuyện với đại phu nhân, gật đầu nói” có lẽ nam tử trên đời này đều muốn như thế”

    Thẩm Tử Dực cảm giác được nàng khác thường, vội thấp giọng nói” chỉ cần một mình Tiểu Trúc ngươi, đời này đã đủ”

    Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn hắn, lắc đầu, cười nói” Dực công tử coi trọng, Tiểu Trúc vinh hạnh, tiếc là Tiểu Trúc đành phải cô phụ tâm ý của công tử”

    Thẩm Tử Dực cả kinh. Hắn không ngờ Lâm Tiểu Trúc lại cự tuyệt hắn lúc này, khó tin nhìn nàng, cổ họng lên xuống mấy lần mới khó khăn nói” Tiểu Trúc...”

    Lâm Tiểu Trúc cắt ngang lời hắn” câu nói vừa rồi, ngày đó đã định nói với công tử ở trên xe ngựa lại kéo dài tới tận bây giờ, thật xin lỗi. Được rồi, chúng ta không nói chuyện này nữa, thuốc đã nấu xong, đợi đại lão gia uống thuốc xong, chúng ta cũng có thể trở về”

    Thẩm Tử Dực lúc này tâm loạn như ma, đâu còn để ý tới gì nữa. Hắn hít sâu một hơi, tay nắm thành quyền rồi lại buông ra, buông ra rồi nắm lại, cuối cùng nhìn không được, chỉ Viên Thiên Dã hỏi” vì hắn?”

    “Không phải.” Lâm Tiểu Trúc trả lời cực nhanh” không liên quan tới hắn”

    “Vậy vì sao?”

    Lâm Tiểu Trúc có chút bất đắc dĩ. Nàng không muốn trong lúc này lại nói chuyện tình cảm, nhưng ai bảo vừa rồi Thẩm Tử Dực thổ lộ với nàng. Lúc ở trên xe ngựa, nàng không nói rõ vì còn chưa xác định được tâm ý của mình nhưng lúc này, nàng đã biết hắn không hợp với mình thì sao còn dây dưa làm gì, nếu vậy chẳng khác nào hại Thẩm Tử Dực.

    Loading...

    “Chúng ta không thích hợp.” Nàng lời ít mà ý nhiều nói.

    “Không thích hợp?” Thẩm Tử Dực lặp lại, giọng điệu đầy chua sót. Hắn bỗng nhiên nghĩ tới gì đó, mở to hai mắt” có phải vì những lời vừa rồi không? Ta đã nói, chỉ cần một mình ngươi, ta đã thấy đủ. Ngươi không thích ta nạp trắc phi, ta sẽ chỉ có một mình ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu, trong lòng cười khổ. Nạp trắc phi, nghe thật buồn cười, chẳng hiểu vì sao mình lại gặp phải hai nam tử đều vì chuyện nạp trắc phi mà rối rắm?

    “Ta hiểu được.” Thẩm Tử Dực thẳng người, liếc nhìn Viên Thiên Dã” vẫn là ngươi thích hắn' nói xong xoay người đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc đứng yên, nhìn Viên Thiên Dã đang chuyên chú cho đại lão gia uống thuốc, thở dài một hơi. Có lẽ nàng có chút thích Viên Thiên Dã nhưng cũng không có nghĩa rồi nàng sẽ gả cho hắn, cự tuyệt Thẩm Tử Dực cũng không liên quan tới hắn.

    Hai người trưởng thành trong hoàn cảnh khác nhau, quan niệm bất đồng, nhân sinh bất đồng, lý tưởng sống cũng khác nhau. Chỉ có thích là không đủ, ép buộc ở cùng một chỗ chỉ có thể cho nhau thống khổ và tra tấn lẫn nhau. Cho dù Viên Thiên Dã thích nàng, nguyện ý ở cùng một chỗ với nàng và nàng cũng có chút tình cảm với hắn nhưng đoạn đường hai người còn phải đi rất dài. Bọn họ cần nhiều thời gian để hiểu nhau, để thích ứng đối phương.

    Bên kia Viên Thiên Dã đã xem mạch cho đại lão gia xong, nhận lấy một ít bạc của hắn, đi tới, nói” được rồi, chúng ta đi thôi” lại nhìn chung quanh” Thẩm Tử Dực đâu?”

    “Hắn ở trong phòng buồn chán nên đã ra ngoài” Lâm Tiểu Trúc đá

    Viên Thiên Dã gật đầu” đi thôi”

    Hai người ra cửa, nhìn thấy Thẩm Tử Dực đang đứng trong sân, ngắm hoa cúc đến ngẩn người. Viên Thiên Dã đi tới, vỗ vỗ vai hắn” đi thôi”

    Thẩm Tử Dực ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Hôm nay cũng nhờ có Viên đại phu, không ngờ Viên đại phu tuổi còn trẻ mà y thuậ lại cao minh như thế”. Nhị lão gia tự mình đưa bọn họ ra ngoài, vừa đi vừa nói lời cảm tạ với Viên Thiên Dã.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc đi phía sau, Thẩm Tử Dực tiến lên, đi bên cạnh nàng, bỗng nhiên nói” ta nhất định sẽ không thua hắn”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, ngạc nhiên nhìn Thẩm Tử Dực. Thẩm Tử Dực không nhìn nàng, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, vẻ mặt kiên định.

    “Dực công tử...” Lâm Tiểu Trúc nhướng mày. Nàng đã nói rất rõ ràng nha.

    Thẩm Tử Dực quay đầu nhìn nàng” chúng ta vẫn là bằng hữu đúng không?”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” đương nhiên phải, nhưng mà...”

    “Vậy là được' Thẩm Tử Dực cắt ngang lời nàng.

    Lâm Tiểu Trúc bất đắc dĩ nhìn Thẩm Tử Dực, không nói gì. Dù sao nàng cũng đã nói rồi, Thẩm Tử Dực cũng đã nghe xong, hắn muốn làm thế nào thì là chuyện của hắn.

    Đến cửa, Nhị lão gia dừng bước, cảm kích nói vài lời, chuẩn bị đưa bọn họ lên xe, Thẩm Tử Dực lại nói” các ngươi cứ trở về, ta muốn đi dạo một lát” nói xong liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã một cái, xoay người bước đi.

    Viên Thiên Dã sửng sốt, nhăn mi nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi” hắn sao vậy?” hắn biết Thẩm Tử Dực muốn đi bán thi họa nhưng thái độ lại có chút kỳ quái.

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” đi thôi” nói xong, đuổi theo. Nàng biết Viên Thiên Dã sẽ không bỏ lại Thẩm Tử Dực mà cùng nàng quay về viện của Triệu lão bản.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã đều đuổi theo, sắc mặt của Thẩm Tử Dực hòa hoãn lại, bỗng nhiên quay đầu hỏi Viên Thiên Dã” vừa rồi được bao nhiêu tiền?'

    Viên Thiên Dã ngẩn người, khó hiểu nói 'năm mươi lượng” khó hiểu là vì hắn biết Thẩm Tử Dực và hắn là những người không để ý tới tiền bạc.

    Thẩm Tử Dực gật đầu, không nói nữa, chỉ nhìn hàng quán hai bên đường...

    Nhớ tới lời nói lúc trước của Thẩm Tử Dực, Lâm Tiểu Trúc biết hắn đang tìm tiệm thi họa. Xem ra Thẩm Tử Dực bị kích thích, không cam lòng thua sút Viên Thiên Dã, muốn tìm cách so tài với hắn. Vì thế cũng giúp đỡ tìm tiệm thi họa.

    Thôn trấn này tuy nhỏ nhưng trên đường cũng gặp không ít người đọc sách, là địa phương thư hương, có tới hai thư điếm, vậy trên đường phải có thi họa điếm mới đúng.

    Đi được một đoạn, hai mắt Viên Thiên Dã sáng lên, chỉ về bên trái ở phía trước” cửa hàng kia hình như là bán thi họa”. Mọi người nhìn sang, quả nhiên là vậy.

    Thẩm Tử Dực bước nhanh đến chỗ thi họa điếm, nhìn tranh chữ trên tường, hai mắt sáng ngời.

    Một lão giả ốm tong teo từ trong đi ra, cười nói” khách quan, muốn mua tranh chữ sao? chỗ ta có vân thư, chữ tần việt minh, còn có nhiều tác phẩm đặc sắc khác, ngươi thích phong cách nào, ta sẽ giới thiệu với ngươi?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 244: Bán họa


    Một loạt đề cử của lão giả, Thẩm Tử Dực lại chưa từng nghe qua, hắn xoay người nhìn Viên Thiên Dã hỏi” những người đó là ai? rất nổi danh ở Bắc Yến sao?”

    Viên Thiên Dã lắc đầu” ta không biết”. Mấy năm nay hắn tập mưu quyền soán vị, hoàn toàn không quan tâm tới giới hội họa thư pháp, chỉ có mấy người nổ tiếng như Trần phò mã... thì hắn còn biết.

    “Liên Vân Quán, Tần Việt Minh, Vu Thu Thanh... hai vị công tử không biết những người này sao? »lão giả kinh ngạc nhìn Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực từ trên xuống dưới, thấy hai người khí chất phi phàm, không dám khinh thị, đành nói” vậy để lão phu giới thiệu với hai vị”

    Thẩm Tử Dực khoát tay” không cần, để ta tự xem”

    “Được, thỉnh công tử chậm rãi xem” lão giả thấy hắn không kiên nhẫn cũng không dám dông dài, lui ra sau, để mặc ba người họ đi dạo trong tiệm.

    Thẩm Tử Dực đi dạo một vòng, cuối cùng chỉ vào một bức tranh hỏi” bức tranh này bao nhiêu tiền?”

    Bức tranh vẽ một nữ tử mặc áo choàng đỏ, đứng trong gió thu, gương mặt u sầu nhưng dù là nhân vật, phong cảnh hay ý cảnh đều rất xuất sắc.

    Lão giả hai mắt sáng ngời nói” đây là bức tranh do Trương Thu Thanh vẽ. Trương đại sư gia cảnh giàu có, không bán tranh, bằng hữu thích cũng không tặng. Bức tranh này, ta phải mất sức chín trâu hai hổ mới mua được từ một thân thích của hắn với giá hai trăm năm mươi lượng bạc. Ta thấy vị công tử này cũng là một người yêu tranh, vừa liếc mắt đã nhìn trúng bức tranh của Trương đại sư, cái này gọi là hữu duyên. Ta cũng không kê giá làm gì, để lại cho ngươi bằng giá vốn luôn đó”

    Thẩm Tử Dực nhếch miệng, chỉ vào án đài phía trước nói” lão trượng, có thể vẽ ở đây không? ta nhìn tranh của Trương Thu Thanh bỗng nhiên hưng trí nổi lên, cũng muốn vẽ một bức, không biết có thể mượn giấy và bút mực không? yên tâm, đương nhiên chi phí này phải tính tiền cho ta rồi”

    Lão giả thấy ba người khí độ bất phàm, ăn mặc quý giá, tuyệt đối là kẻ có tiền mà mấy người có tiền luôn luôn cổ quái, hơn nữa hắn cả ngày đối diện với tranh chữ, có chút buồn chán, bây giờ có người tới tận nơi vẽ tranh cũng coi như là có cái để tiêu khiển, vui tươi hớn hở nói” công tử xin cứ tự nhiên”

    Thẩm Tử Dực suy nghĩ một lát rồi cầm bút lên, múa như bay.

    Thường nói nam nhân quyến rũ nhất là khi làm việc, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy lời này cũng đúng.

    Lúc này Thẩm Tử Dực mặc cẩm bào ngọc bạch thêu hoa văn chìm, áo choàng hôm qua cũng đã được giặt sạch sẽ, ngũ quan tuấn tú, thân thể cao lớn, là một người phong thần tuấn tú đến cực điểm. Lúc này hắn tay cầm bút, ngưng thần suy nghĩ, khi múa bút lại như giao long rời bến, có khí chất xuất trần, phiêu dật như là trích tiên.

    Lâm Tiểu Trúc cúi đầu nhìn trên giấy, thấy hắn chỉ vài nét bút ít ỏi lại chỉ dùng mực đã vẽ ra một lão ông mặc áo tơi ngồi thả câu bên bờ sông, bên cạnh có tảng đá, có cây, xa xa còn có núi, ở giữa còn có một chỗ trống lớn. Khoảng trống này làm cho bức tranh có vẻ hiu quạnh, nhìn lại thì thấy ông lão trong tranh chân tay hơi co lại, giống như đang bị lạnh, mà tảng đá, núi, cây cổ thụ dưới sự nổi bật của khoảng trống kia lại giống như đang bao trùm một tầng tuyết thật dày, cực kỳ vi diệu.

    “Hảo, Hảo họa!” Ba người đứng xem nhịn không được trầm trồ tán thưởng. Bức tranh của Thẩm Tử Dực rõ ràng là bị ảnh hưởng bởi bức tranh của Trương Thu Thanh nhưng dù là bố cục, bút pháp hay ý cảnh đều xuất sắc hơn Trương Thu Thanh nhiều. Bức họa của Trương Thư Thanh còn có chút tượng khí mà bức tranh của Thẩm Tử Dực lại hồn nhiên thiên thành, làm cho người ta vừa thấy đã đắm chìm trong đó, không thể tự thoát ra được.

    Lâm Tiểu Trúc bị bức họa này là cho huyết mạch sục sôi, thấy Thẩm Tử Dực dừng bút, đứng trước bước tranh nghiền ngẫm, giống như đang muốn viết chữ, vội hỏi” Dực công tử, ta viết một bài thơ lên bức họa của ngươi nha”

    Thẩm Tử Dực đã chứng kiến tài văn chương, thư pháp của Lâm Tiểu Trúc, chính hắn cũng cảm thấy mình không bằng nàng. Hơn nữa hắn còn đang buồn rầu vì chưa tìm được ý thơ phù hợp với bức tranh, nên nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, mừng rỡ vô cùng, không chút do dự đưa bút cho nàng.

    “Ai, ta nói, một bức tranh đẹp như vậy, nếu viết chữ lên bị hỏng thì thật sự rất đáng tiếc” lão giả thấy nữ tử mặc váy bố y màu xanh lên tiếng muốn đề thơ, liền bất chấp bọn họ có mất hứng hay không, lớn tiếng kháng nghị

    “Lão trượng đừng xem thường cô nương này, tài văn chương và thư pháp của nàng đều hơn hẳn ta” Thẩm Tử Dực cười nói

    “Thật sao?” Lão giả nhìn Lâm Tiểu Trúc đánh giá, thấy Thẩm Tử Dực gật đầu, vẫn không tin lắm.

    Lâm Tiểu Trúc không để ý tới hắn, nhìn thoáng qua bức tranh rồi tìm một chỗ thích hợp nhất mà hạ bút.

    Lão giả thấy thế, vội vàng ngậm miệng, sợ ảnh hưởng tới nàng, khiến cho một bức tranh xuất sắc bị hỏng. Đến khi nhìn thấy nét bút lưu loát sinh động như mây trôi nước chảy của Lâm Tiểu Trúc, mạnh mẽ hữu lực mà không mất sự phiêu dật linh động, là nét chữ đẹp mà hắn chưa từng thấy qua, không khỏi chấn động hô lên” đẹp, chữ rất đẹp”. Lúc này hắn đã hoàn toàn tin lời Thẩm Tử Dực.

    Loading...

    Bởi vậy hắn bắt đầu chờ mong Lâm Tiểu Trúc đề thơ, vừa nhìn vừa nhẹ giọng đọc” Giữa ngàn non, chim bay tắt bóng. Trên đường muôn ngả, dấu người vắng tanh. Thuyền trơ trọi, ông già nón lá áo tơi. Một mình ngồi thả câu trong tuyết trên sông lạnh” (Giang Tuyết – Liễu Tông Nguyên). Đọc xong, ngơ ngẩn nhìn Lâm Tiểu Trúc đã gác bút, miệng thì thào” thơ hay, thơ hay”. Nói xong, không ức chế được kích động trong nội tâm mà chảy xuống hai dòng lệ.

    “Bêu xấu rồi.” Lâm Tiểu Trúc học bộ dáng nam tử, chắp tay với Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, có chút nghịch ngợm nói” Dực công tử, ta có làm hư bức tranh của ngươi không?”

    “Hỏng rồi, hoàn toàn hỏng rồi, tranh này nếu để người khác xem một người thì ngốc một người thì chẳng phải là hỏng sao? »Thẩm Tử Dực cười nói.

    Ba người nhìn nhau cười thành tiếng. Cười xong, Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực cùng nhìn bức tranh, yên lặng đọc bài thơ sau đó lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, hai mắt sáng ngời.

    Lão giả nhìn bức tranh vừa cười vừa rơi lệ, gật gật đầu, miệng lẩm bẩm” đúng vậy, bài thơ này đề lên trên bức tranh này quả thật rất tuyệt. Chữ đẹp, thơ hay, vẽ đẹp. Tuyệt diệu ah”

    Nói xong, hắn xoay người thì lễ với Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc

    “Lão trượng, ngươi làm gì vậy? mau đứng lên đi” Thẩm Tử Dực vội vàng đỡ hắn.

    “Lão phu có một yêu cầu quá đáng, xin công tử và cô nương đáp ứng” lão giả thành khẩn nói

    Thẩm Tử Dực cũng đoán được lão giả muốn nói gì, cố kiềm chế vui mừng, nghiêm trang nói” lão trượng, mời nói”

    “Lão phu là muốn... là muốn nhị vị bán bức tranh này lại cho lão phu, lão phu nguyện bỏ ra hai trăm, không, ba trăm lượng bạc”. Lão giả nói xong, nét mặt già nua đỏ lên, cúi đầu không dám nhìn Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc. Theo hắn thấy, chỉ bức tranh của Thẩm Tử Dực thôi cũng đã đáng tiền hơn tranh của Trương Thu Thanh, lại thêm chữ và thơ của Lâm Tiểu Trúc thì bức tranh này phải có giá hơn một ngàn lượng bạc. Nhưng họa điếm của hắn vốn ít, hơn nữa hắn cũng muốn kiếm chút lời, cho nên mới không trả giá cao.

    Vừa nghe ba trăm lượng, cho dù chia một nửa cho Lâm Tiểu Trúc, mình còn lại một trăm năm mươi lượng thì vẫn nhiều hơn số tiến Viên Thiên Dã kiếm được nên Thẩm Tử Dực rất cao hứng, đang muốn đáp ứng thì Lâm Tiểu Trúc đã nói” lão trượng ra giá như vậy, có lẽ tự ngươi cũng thấy xấu hổ a, chỉ riêng bức tranh đã đáng giá hai trăm lượng, thêm thơ và chữ của ta, có thể bán được hai trăm lượng. Nhưng ý thơ hòa với ý cảnh làm cho bức tranh càng thêm tuyệt diệu, giá trị cũng tăng cao thì đâu chỉ đáng giá bốn trăm lượng. Ta nhìn ra được, lão trượng cũng là người thích tranh chữ, nếu không vừa rồi sẽ không khen chúng ta thực lòng như thế. Như vậy đi, ta cũng không nhiều lời, một giá một, năm trăm lượng, bức họa này bán cho ngươi. Ngươi chỉ cần bồi giấy rồi treo lên, đảm bảo có a giá một ngàn lượng thì người ta cũng tranh nhau mà mua”

    “Năm trăm lượng?” Thẩm Tử Dực trợn mắt há hốc mồm,” Lâm Tiểu Trúc, ngươi vậy mà cũng dám mở miệng ah”

    Lâm Tiểu Trúc trừng mắt liếc mắt một cái.

    “Năm trăm lượng?” Lão trượng do dự, sau đó do dự xòe bốn ngón tay, thẹn thùng nói” bốn trăm lượng, không biết cô nương có bán hay không?”

    “Tiểu Trúc, bốn trăm lượng cũng được” Thẩm Tử Dực thấy lão giả vẻ mặt giãy dụa, bỗng nhiên không đành lòng, quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc

    Lâm Tiểu Trúc hung hăng trừng mắt liếc hắn một cái” tránh qua một bên đi”

    “Ách, được rồi.” Thẩm Tử Dực sờ sờ cái mũi, im lặng né sang một bên.

    Lâm Tiểu Trúc thấy bức tranh đã khô mực, không nói tiếng nào liền cuốn lại.

    “Cô nương, cô nương, ngươi...” Lão giả nhìn thấy mà hoảng hồn.

    Lâm Tiểu Trúc cười nhìn hắn 'nếu lão trượng không thể bỏ ra năm trăm lượng, vậy ta để bức họa này lại cho mình thưởng thức. Trương Thu Thanh chẳng qua gia cảnh giàu có một chút đã không bán trnah bửa bãi, công tử nhà ta thân phận bất phàm thì có thể bán tranh của mình lung tung sao?” nói xong xoay người nháy mắt nói với Thẩm Tử Dực” đi thôi, công tử”

    Thẩm Tử Dực thấy lão giả đã lớn tuổi còn phải mưu sinh, cảm thấy đáng thương lại thấy một trăm lượng bạc chẳng đáng là gì nên không đành lòng, nhưng vừa nghe lời của Lâm Tiểu Trúc, hiểu ý nàng, nhất thời thấy có lý, lập tức xoay người, khoát tay nói với Viên Thiên Dã” đi thôi”. Hắn đường đường là hoàng tử một quốc gia, Lâm Tiểu Trúc là người mang ngọc bài, lại bán một bức tranh không bằng giá của Trương Thu Thanh, chuyện này truyền ra ngoài sẽ khiến người khác cười đến rụng răng a.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 245: Ngài là dực công tử

    Năm trăm lượng bạc, lão giả thấy cũng đáng giá nhưng hắn vẫn quen thói mua bán là phải trả giá, vì thế mà đưa ra bốn trăm lượng, không ngờ Lâm Tiểu Trúc không nói tiếng nào đã xoay người bỏ đi, làm hắn hoảng lên, gọi lới tiếng” công tử, cô nương, năm trăm lượng thì năm trăm lượng, lão phu sẽ mua”

    Lâm Tiểu Trúc chậm rãi ngừng chân, ngẩng đầu nhìn Thẩm Tử Dực:” Công tử, như thế nào?”

    Vừa rồi đưa ra quyết định sao không thấy hỏi ta? Thẩm Tử Dực oán thầm nhưng vẫn phối hợp, trầm ngâm một lát rồi gật đầu, vung tay lên” được rồi, bán đi, ai bảo ngươi đã nói ra rồi, chúng ta cũng không thể nói mà không giữ lời”

    Lâm Tiểu Trúc vụng trộm giơ một ngón tay cái tán dương hắn, đúng là trẻ nhỏ dễ dạy, sau đó xoay người, đưa bức họa cho lão gia” được rồi, ta nghe công tử”

    Không phải nàng không hiểu tâm tư của Thẩm Tử Dực cũng không phải không đồng tình với lão giả nhưng nàng là một người trắng tay, hiện tại còn đang mắc nợ, còn đáng thương hơn lão giả kia. Hơn nữa, Thẩm Tử Dực ngay cả tiền ăn cơm cũng không có đã bắt đầu thể hiện tính công tử xa hoa, không nên đồng tình với thương nhân muốn kiếm lợi từ hắn. Cho nên nàng không đồng ý với hắn.

    “Cảm ơn, cám ơn công tử, cám ơn cô nương.” Nghĩ tới bức tranh suýt chút nữa tuột khỏi tay, lão giả lại lệ nóng doanh tràn. Hắn cẩn thận nhận lấy bức tranh, sau đó hướng vào trong hô lớn” Lập nhi, mau ra xem cửa hàng đi”

    “Đến đây.” Trong phòng có một người trẻ tuổi trùm khăn tú tài đi ra, trong tay còn cầm một cuốn sách, vừa đi vừa đọc.

    Lão giả nói với ba người” mời ba vị theo lão phu đến phòng lấy tiền”

    Lâm Tiểu Trúc âm thầm gật đầu. Cửa tiệm này nằm ngay mặt tiền, người qua lại đông đúc, nếu lấy bạc ra ngay chỗ này sẽ khiến người khác dòm ngó. Tuy Viên Thiên Dã võ công không tệ nhưng thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện, cũng may lão giả làm việc rất thóa đáng, biết đưa bọn họ vào phòng trong.

    Bên trong là một tiểu viện, xuyên qua sân là đến chính sảnh. Lão giả mời bọn họ ngồi, kêu một bà tử đi ra châm trà, sau đó nói” nơi này khá nhỏ, không có tiền trang cho nên bình thường đều giao dịch bằng tiền mặt. Năm trăm lượng bạc rất nặng, không dễ mang đi như vàng, lão phu muốn dùng vàng để thay thế, không biết ý ba vị khách quan thế nào?”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, thấy bọn họ đều đồng ý liền cười nói” như thế rất tốt, đa tạ lão trượng đã suy nghĩ cho chúng ta”. Nếu cầm theo năm trăm lượng bạc, đối với bọn họ đúng là có chút phiền toái.

    Lão giả gật đầu, cáo lui đi vào phòng trong, lát sau đã cầm một túi nặng đi ra, mở ra thì thấy là năm mươi đĩnh vàng” đây là năm mươi lượng vàng, tương đương với năm trăm lượng bạc, mời ba vị khách quan kiểm tra và nhận cho”

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu” hai vị công tử nhìn xem”. Đến cổ đại bao lâu nay, nàng chỉ nhận được một thỏi vàng do Viên Tri Bách thưởng lúc ở sơn trang, cho nên nàng thực sự không biết nhìn hàng.

    Thẩm Tử Dực từ lúc sinh ra đều có hạ nhân thay hắn quản tiền bạc, nói khoa trương một chút là vàng, bạc hay tiền đồng... hắn đều không để ý, cho nên hắn cũng không biết nhìn hàng.

    Viên Thiên Dã tiến lên, lấy tay sờ thử rồi hơi dùng sức, đĩnh vàng liền tạo thành hình cái bánh.

    Lão giả lắp bắp kinh hãi, vậy mà vừa rồi hắn vẫn bỏ qua vị khách nhân này, tán thưởng nói” vị khách quan này khí lực thật lớn”

    Viên Thiên Dã ước lượng một chút rồi gật đầu nói” năm mươi lượng vàng, không sai”, nói xong cầm lấy túi tiền. Năm mươi lượng vàng rất nặng, Lâm Tiểu Trúc hay Thẩm Tử Dực đều không cầm nổi.

    “Như thế, chúng ta liền cáo từ.” Lâm Tiểu Trúc đứng lên.

    “Khách quan chậm đã.” Lão giả vội xoay người thi lễ với Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc” lão nhân còn có một thỉnh cầu, xin công tử và cô nương đáp ứng”

    “Chuyện gì?”

    Hắn mở bức tranh ra, đặt lên bàn, đem bút mực tới, nói” bức họa này dù rất xuất sắc nhưng không có lạc khoản thì không hoàn mỹ được. Lão nhân muốn nhờ nhị vị đề lạc khoản, chẳng biết có được hay không?”

    Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn nhau.

    Khi Thẩm Tử Dực vẽ xong, chưa có viết chữ thì Lâm Tiểu Trúc đã giành lấy. Mà Lâm Tiểu Trúc tuy đề thơ nhưng không tiện lưu lại tên mình, lại lo lắng Thẩm Tử Dực là hoàng tử Nam Việt quốc, nếu đề tên lên, không biết có ảnh hưởng tới danh dự của hắn hay không, vì thế bức tranh để trống. Lão giả cũng không nhân cơ hội này mà ép giá,ngược lại thanh toán tiền xong mới đề xuất yêu cầu, cũng coi như có thành ý.

    Thẩm Tử Dực nghĩ nghĩ, cầm bút, viết tên hắn và Lâm Tiểu Trúc, buông bút xuống nói” không mang con dấu bên người, xin lão trượng thông cảm”

    Lão giả lại như không nghe thấy, nhìn hàng chữ trên bức tranh, thì thào” Thẩm Tử Dực, Thẩm Tử Dực, hình như lão phu đã nghe qua ở đâu?”

    Loading...

    Tứ công tử của Hiên Viên triều nổi danh trong tầng lớp thượng lưu nhưng dân chúng bình thường khó mà biết tới. Thẩm Tử Dực cười, nói với Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc” đi thôi”

    Ba người đi xuyên qua sân, chưa ra khỏi cửa thì nghe lão giả ở bên trong la lên” trời ạ, Dực công tử, thì ra là Dực công tử của Nam Việt quốc”

    “Hắn làm sao mà biết?” Thẩm Tử Dực ngạc nhiên, dừng bước.

    Viên Thiên Dã cũng dừng bước, nhíu mày nói” để tránh phiền toái không cần thiết, trước khi chúng ta rời khỏi nơi này không nên để lộ danh tính”

    Vừa rồi ba người đi trên đường đã bị người ta vây quanh, nếu biết trong bọn họ còn có hoàng tử của nước láng giềng, không chỉ người xem náo nhiệt tăng lên mà Triệu lão bản, Lý đại lão gia... sẽ tranh giành tiếp đón bọn họ. Đến lúc muốn đòi bao nhiêu tiền cũng được nhưng bây giờ bọn họ không nên phô trương thanh thế.

    Thẩm Tử Dực cũng hiểu được, lập tức xoay người đi vào trong.

    “Dực công tử, ngươi là Dực công tử. Lão phu... không, vừa rồi tiểu nhân có mắt không nhìn thấy Thái Sơn, thỉnh Dực công tử thứ tội”. Lão giả vừa thấy Thẩm Tử Dực đi vào, lập tức quỳ xuống, vái lấy vái để

    “Lão trượng mau mau xin đứng lên.” Thẩm Tử Dực tiến lên nâng hắn” ta có một thỉnh cầu, còn nhờ lão trượng giúp đỡ ah”

    Lão giả sau cơn kích động, đang muốn tiếp tục sám hối, nghe Thẩm Tử Dực nói vậy, liên tục xua tay” hỗ trợ thì không dám nhận, Dực công tử có gì phân phó, cứ nói thẳng”

    Thẩm Tử Dực nhìn chằm chằm lão giả, nghiêm túc nói” trước khi ba người chúng ta rời khỏi Dương Lâm trấn, xin lão trượng đừng nói với người khác thân phận của chúng ta, nếu không sẽ khiến chúng ta gặp phiền toái”

    Lão giả không ngờ Thẩm Tử Dực lại yêu cầu hắn như vậy, lẳng lặng nhìn hồi lâu mới có phản ứng, vội vàng thề thốt cam đoan.

    Ba người cáo từ rời đi, nghĩ tới tình huống kiếm tiền vừa rồi, Thẩm Tử Dực tràn đầy hưng phấn nói” không ngờ kiếm tiền lại chơi vui như thế”. Đời này hắn chưa từng phải kiếm tiền, bây giờ mới biết dựa vào bản thân mình kiếm tiền là chuyện cực kỳ có cảm giác thành tựu. Hơn nữa, nghĩ tới mình vừa ra tay đã kiếm được hai trăm năm mươi lượng bạc, nhiều hơn Viên Thiên Dã gấp bốn lần, hắn càng thêm phấn khởi.

    Hưng phấn nói” ta đề nghị, cho dù bọn họ tìm được chúng ta, chúng ta vẫn tự kiếm tiền như hiện tại đi, để xem đến Hải Kinh thành coi ai kiếm được nhiều tiền hơn, được không?”

    “Tốt tốt!” Lâm Tiểu Trúc đương nhiên hưởng ứng kịch liệt. Nàng còn thiếu Thẩm Tử Dực một khoản tiền lớn, nếu vừa đi đường vừa kiếm tiền thì không có gì tốt hơn. Nhất là hôm nay, nàng phát hiện mình có thể dựa vào làm thơ, viết chữ mà kiếm được tiền thì hưng phấn không thua gì Thẩm Tử Dực. Bán thực đơn cũng không phải là ý kiến hay, nàng vẫn muốn giữ lại làm vốn để sau này mở tửu lâu nha. Nhưng bán thi từ tranh chữ thì không có gì phải băn khoăn, đây giống như một cái mỏ vàng, nàng lấy ra lúc nào cũng không sao.

    Hai người quay đầu nhìn Viên Thiên Dã.

    “Ta đương nhiên không có ý kiến”. Lần này hắn xuất hành là có nhiệm vụ, muốn thể nghiệm và quan sát dân tình, nhìn xem cuộc sống của dân chúng như thế nào mà đề nghị của Thẩm Tử Dực vừa vặn giúp hắn thể nghiệm được dân chúng kiếm tiền cực khổ thế nào.

    Ba người hưng phấn thương lượng xem sắp tới nên kiếm tiền thế nào thì đối diện có một phụ nhân vẻ mặt đau khổ chạy tới, nhìn nhìn ba người, lại nhìn Viên Thiên Dã, do dự hỏi” ngươi là Viên đại phu?”

    “Đúng vậy” Viên Thiên Dã dừng bước

    “Đại phu, Viên đại phu, ta đang tìm ngươi” phụ nhân kia nghẹn ngào, quỳ xuống nói” nghe nói ngươi đã trị hết bệnh mà Chu đại phu không chữa được. Con trai của ta... Con trai của ta bị thương, Chu đại phu nói bó tay, bảo ta mau lo hậu sự. Đại phu, ngươi là thần tiền, là bồ tát, xin hãy cứu con trai của ta” nói tới đây thì khóc nấc lên.

    Nàng khóc lóc làm nhiều người đi tới, nhìn thấy phụ nhân quỳ trên đất thì bàn tán” ai nha, đây không phải là nương của Thổ Căn sao?”

    “Đúng vậy, Thổ Căn bị thương, Chu đại phu nói đã bó tay, đáng thương nương của Thổ Căn chỉ có một đứa con trai này”

    “Không có việc gì, Thổ Căn nhất định được cứu rồi. Ngươi có nghe chuyện Lý gia chưa? Vị tiểu đại phu này y thuật rất cao, chỉ một chén nước gừng đã chữa hết bệnh trúng gió của đại lão gia”

    “Lời này thật sao? Không có khả năng?”

    “Như thế nào không có khả năng? Ta nói cho ngươi biết, tẩu tử của ta làm việc cho Lý gia, chính nàng nói cho ta biết”

    “Nói bừa, trúng gió sao có thể lành mau như thế? còn chỉ dùng nước gừng? có nghe lầm không đó”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 246: Đối phó chu đại phu

    Trấn này nhỏ nên người trên trấn đa phần đều có quan hệ họ hàng với nhau, trên đường xảy ra chút chuyện cũng đã nhanh chóng truyền khắp hang cùng ngõ hẻm, đừng nói là sự kiện lớn như ở Lý gia. Lại đúng lúc nhà Thổ Căn có người quen làm việc ở Lý gia, biết Viên Thiên Dã y thuật cao minh, vội xin phép chạy về báo tin cho nương Thổ Căn biết, nàng ta vội vã hỏi thăm rồi chạy đến đây, tìm được đám người Viên Thiên Dã.

    “Đại thẩm, mau đứng lên và đi trước dẫn đường đi” Viên Thiên Dã nói

    “Viên đại phu, xin theo ta” phụ nhân lau nước mắt, vội đứng lên đi trước

    Viên Thiên Dã quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực

    “Chúng ta đương nhiên đi với ngươi rồi” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng, Thẩm Tử Dực cũng gật đầu

    Ba người theo phụ nhân kia đi về phía trước một đoạn, Thẩm Tử Dực nhíu mày. Bọn họ vốn đang ở phố chính, mặt đường được lát bằng đá khối, khá sạch sẽ. Nhưng phụ nhân này lại sống ở khu phố sau, là nơi ở của người nghèo, phòng ốc thấp bé, ngõ nhỏ chật hẹp, nước chảy lênh láng, ruồi bọ bay tứ tung... Hắn là hoàng tử của một nước, chưa từng gặp qua cảnh này.

    “Chỗ chúng ta hơi dơ, làm dơ giày của các vị rồi” nương Thổ Căn vẻ mặt áy náy nói

    “Không sao” Viên Thiên Dã khoát tay, không hề để ý dưới chân mà nhanh chóng đi theo nương Thổ Căn. Thẩm Tử Dực thấy thế, nhớ tới trước đây mình đã âm thầm phát thệ, đành cắn răng đi theo.

    Lâm Tiểu Trúc ở phía sau thấy thế, mím môi cười. Kiếp trước nàng vốn xuất thân bình dân, xuyên qua đây lại sống nơi sơn dã, cho nên với tình cảnh như vậy cũng không đến mức chịu không nổi.

    Đi một hồi, nương Thổ Căn cũng dừng trước một ngôi nhà cũ nát, mở cửa ra” Viên đại phu mời, công tử, cô nương, mời”

    Ba người đi vào trong, đối diện là một cái sân nhỏ hẹp, trong viện đồ đạc lung tung, còn có quần áo chưa giặt.

    Lâm Tiểu Trúc thấy nương Thổ Căn dừng trước một gian phòng, biết bệnh nhân ở trong, đưa tay nói với Viên Thiên Dã” đưa mấy thứ trên tay ngươi cho ta đi”

    Viên Thiên Dã đang đeo túi vàng, tay còn cầm phiến và chuông đồng, không tiện để khám cho bệnh nhân. Hắn lập tức đưa hết cho nàng” các ngươi chờ ở bên ngoài đi”

    Thẩm Tử Dực vừa rồi luôn luôn tự động viên bản thân, dù ở phương diện nào cũng không thể thua Viên Thiên Dã, vì thế nói” không sao, chúng ta đi vào với ngươi”

    Lúc này nương Thổ Căn đã vào phòng, Viên Thiên Dã cũng không tiện nói nhiều, khom người đi vào trong, Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc cũng đi theo.

    Vừa vào cửa, mùi thuốc, mùi mồ hôi người, mùi tanh hòa vào nhau khiến người ta muốn ói, Thẩm Tử Dực không kịp chuẩn bị, suýt chút nữa đã phun ra ngoài.

    Viên Thiên Dã thấy thế vội nói” các ngươi ra ngoài chờ đi”

    Thẩm Tử Dực không nói hai lời, quay đầu bỏ chạy, sợ chạy chậm một chút hắn sẽ nhổ ra.

    Lâm Tiểu Trúc nghiêng người để Thẩm Tử Dực đi ra ngoài, còn mình thì đứng yên đó. Không phải nàng chịu được cái mùi tanh hôi này nhưng nàng nghĩ có thể lát nữa Viên Thiên Dã cần sự hỗ trợ. Viên Thiên Dã là vương gia một nước lại chịu tới những nơi như thế này để xem bệnh, chịu được hoàn cảnh như vậy, nàng chỉ là bá tính bình dân, rất ngưỡng mộ hành vi của hắn, cũng muốn ở lại làm bạn bên cạnh hắn.

    Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng yên, cũng không bảo nàng rời đi mà chỉ ôn nhu nhìn nàng rồi xoay người sang chỗ khác, chăm chú nhìn bệnh nhân trên giường.

    Đây là một tiểu tử khoảng chừng hai mươi tuổi, mặt mày xám xịt, cái chăn đắp trên người cũng nhìn không ra màu sắc ban đầu, hai mắt nhắm nghiền như bị hôn mê. Nương Thổ Căn vừa vén màn lên, vừa chảy nước mắt nói” Thổ Căn nhà ta ba ngày trước xây nhà cho người ta, nào ngờ bị gạch rơi trúng, khi đưa trở về đã hôn mê bất tỉnh, đến tối thì nóng như thiêu như đốt. Uống thuốc của Chu đại phu hai ngày vẫn không tốt hơn chút nào, sốt cao cũng không giảm. Tối qua Chu đại phu lại nói... nói ta chuẩn bị hậu sự” nói tới đây lại khóc nức nở.

    Viên Thiên Dã vươn tay bắt mạch, lại bảo nương Thổ Căn nhấc chăn lên để xem thương thế trên người Thổ Căn.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thoáng qua rồi vội quay đầu. Cuối cùng nàng cũng biết mùi hôi tanh là xuất phát từ đâu. Vết thương trên đùi Thổ Căn bị gạch rơi trúng khiến huyết nhục mơ hồ, Chu đại phu cũng có giúp hắn xử lý miệng vết thương nhưng không biết do xử lý không tới nơi tới chốn hay vì điều kiện chữa bệnh có hạn mà bên trong đã sinh mủ.

    “Ta muốn xử lý vết thương cho hắn, cần một ít một ít thuốc và băng gạc sạch” Viên Thiên Dã lên tiếng.

    Nương Thổ Căn nhìn hắn chằm chằm, biểu tình ngơ ngác, hồi lâu mới kinh hỉ hỏi” đại phu, ngươi nói, con trai của ta còn có thể cứu?”

    “Hắn không có việc gì.” Viên Thiên Dã gật gật đầu.

    “Cám ơn trời đất, cám ơn trời đất, Thổ Căn nhà ta cuối cùng cũng được cứu rồi »nương Thổ Căn lập tức quỳ xuống, khóc không thành tiếng” đa tạ đại phu, đa tạ Viên đại phu, ngươi chính là Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn a”

    Lâm Tiểu Trúc tiến lên đỡ nàng đứng dậy” thím đứng lên đi, đừng khóc nữa. Ngươi không nghe công tử nhà ta nói sao? cần băng gạc sạch, ngươi mau tìm ít quần áo, nấu qua nước sôi rồi mang lại đây”

    “Ai ai, Hảo, băng gạc sạch” nương Thổ Căn nghe vậy, vội nín khóc, luống cuống tay chân đi đến cạnh cửa rồi vòng sang bên tủ, lấy từ trong ra một bộ quần áo, sau đó đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc thấy nàng như vậy, trong lòng có chút chua xót, quay đầu nói với Viên Thiên Dã” công tử, ngươi nói tên thuốc đi, ta đi lấy cho”. Bọn họ không ngờ nhanh như vậy đã có bệnh nhân, cho nên chưa kịp chuẩn bị gì, đành phải dựa vào trí nhớ của nàng để ghi lại các loại dược liệu.

    Loading...

    Viên Thiên Dã biết Lâm Tiểu Trúc thông minh, nên nói cho nàng biết phương thuốc và liều lượng, nghe Lâm Tiểu Trúc lặp lại một lần, thấy không có gì sai sót, gật đầu nói 'vất vả cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi” Ta cũng chỉ có thể làm chân chạy vặt.”

    Nàng đi ra khỏi phòng, nhìn thấy Thẩm Tử Dực thì bật cười thành tiếng. Tục ngữ nói” Đám người gặp lâu, đẳng ăn gặp xấu”. Thẩm Tử Dực ở bên ngoài một hồi, bắt đầu không kiên nhẫn, đi qua đi lại trong sân, phát hiện chân dậm trúng bùn, tức giận đánh lên sào phơi quần áo, bộ dáng rất buồn cười.

    Thẩm Tử Dực nghe được tiếng cười, quay đầu, vui mừng hỏi” xem xong rồi”

    “Nào có nhanh như vậy? Ta đi lấy thuốc, ngươi có muốn đi cùng không?”

    Thẩm Tử Dực ngẫm lại tình hình bên ngoài, lại nhìn trong sân đầy rác, cắn răng nói” đi, ta đi với ngươi”

    Hai người ra khỏi ngõ, hỏi người qua đường, đi thêm một con phố mới tìm được dược đường của Chu đại phu.

    Lúc đó Chu đại phu đang ngồi bên bàn, tay cầm một quyển sách thuốc, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực tiến vào, giận dữ hỏi” các ngươi tới làm gì?”

    Nếu không phải trong trấn chỉ có một dược đường của hắn, Lâm Tiểu Trúc cũng không thèm tới đây bốc thuốc, chẳng còn cách nào, đáp” Chu đại phu,chúng ta đến bốc thuốc”

    “Dược đường của ta không thích hợp với cô nương, đi đi, ta không bán thuốc cho ngươi” Chu đại phu trả lời, rồi lại cúi đầu đọc sách.

    Thẩm Tử Dực cả giận nói” thái độ của ngươi vậy là sao? lòng dạ hẹp hòi, đố kị người tài, bản thân không trị được bệnh thì để người khác làm, đã không cảnh tỉnh cũng chẳng biết tiếp thu mà còn oán hận người khác. Ngươi như thế, không xứng làm đại phu”

    “Xứng hay không, không tới phiên ngươi nói »Chu đại phu đặt cuốn sách xuống, quát to” Lăng Chí, không được bốc thuốc cho bọn họ”

    “Dạ, sư phụ”

    Trong trấn chỉ có một dược đường, hắn không bán thì mình đành thúc thủ vô sách, Thẩm Tử Dực tức giận, còn muốn tiếp tục tranh luận, Lâm Tiểu Trúc liền kéo tay áo hắn, cao giọng hỏi” Chu đại phu, ngươi thật không bán thuốc?”

    “Không bán!” Chu đại phu trả lời trảm đinh tiệt thiết.

    Lâm Tiểu Trúc không nói hai lời, bước ra cửa, đứng giữa đường hét lớn tiếng” ta xin các vị phân xử giùm, có câu lương y như từ mẫu, làm đại phu hẳn phải có lòng từ bi, nhưng Chu đại phu lại...”

    “Cô nãi nãi của ta, đừng nói nữa, ta bán cho ngươi” Chu đại phu nghe vậy, giật mình, vội chạy ra ngoài, lôi kéo Lâm Tiểu Trúc vào trong

    “Nam nữ khác biệt, ngươi đừng lôi kéo” Lâm Tiểu Trúc giật lại tay áo của mình

    “Xin lỗi” Chu đại phu nói xong, quay đầu quát lớn với Lăng Chí đang há mồm trợn mắt” còn thất thần làm gì, mau bốc thuốc cho bọn họ đi”

    “Cô nương, phương thuốc.” Lăng Chí lau mồ hôi trán. Nếu để cô nương này tiếp tục kêu gào, chắc chắn ngày mai hắn phải sư phụ phải cuốn gói rời khỏi Dương Lâm trấn này, nếu không nước miếng của người trong trấn cũng đủ dìm chết bọn họ.

    Thẩm Tử Dực vụng trộm giơ ngón cái tán thưởng Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc đọc lại phương thuốc và liều lượng một lần, lại hỏi” có bán ngân châm không?”

    Lăng Chí vụng trộm liếc mắt nhìn sư phụ rồi mới gật đầu nói” có”

    “Vậy bán cho ta một cây”

    Lăng Chí lấy ra một cái hộp nhỏ, mở ra đưa tới trước mặt Lâm Tiểu Trúc rồi rút bàn tính ra nói” tổng cộng một lượng hai”

    Lâm Tiểu Trúc lấy bạc ra trả, cầm thuốc cùng Thẩm Tử Dực rời đi.

    Trở lại nhà Thổ Căn, Lâm Tiểu Trúc phát hiện không khí trong phòng đã thoáng đãng hơn, có lẽ do đã mở cửa sổ thông khí. Viên Thiên Dã đang ngồi trước giường, dùng một chủy thủ sắc bén cắt bỏ thịt thối trên đùi Thổ Căn.

    Nghe tiếng bước chân, Viên Thiên Dã nói” Thẩm Tử Dực đến hỗ trợ đi, Lâm Tiểu Trúc thì giúp thím kia nấu thuốc”

    Dù Thổ Căn đang bị bệnh nhưng lộ đùi ra như vậy, mình nhìn thấy cũng không hay nên Lâm Tiểu Trúc quay đầu làm cái mặt quỷ với Thẩm Tử Dực rồi xoay người đi tới phòng bếp.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 247: Mười văn tiền ảo diệu

    Khi các nàng mang thuốc đến, trong phòng đã thu dọn sạch sẽ, chân của Thổ Căn cũng đã được băng bó cẩn thận. Thẩm Tử Dực mặt mày tái nhợt đứng im một bên, không lên tiếng. Lâm Tiểu Trúc đưa thuốc cho Viên Thiên Dã rồi lôi kéo hắn ra ngoài” đi ra ngoài hít thở không khí đi”

    Thẩm Tử Dực ra ngoài, hít sâu một hơi, nhìn mái ngói xiêu vẹo nói” Lâm Tiểu Trúc, ta vô dụng lắm phải không?”

    “Cũng không phải a!” Lâm Tiểu Trúc an ủi” hoàn cảnh sống của ngươi bất đồng, đương nhiên không quen mấy việc này. Hơn nữa, ngươi cũng không am hiểu về phương diện y thuật nhưng hiện tại ngươi là người kiếm được nhiều tiền nhất nha”

    “Tiền bánh tranh có một nửa là của ngươi, ngươi mới kiếm được nhiều nhất. Nếu không có ngươi, không chừng bây giờ chúng ta còn chưa có cơm ăn”. Thẩm Tử Dực lắc đầu nói tiếp” hơn nữa, tuy Viên Thiên Dã kiếm được ít nhất nhưng hắn lại làm chuyện có ý nghĩa nhất, nhìn những người đó xem, bọn họ rất cảm kích hắn”

    Lâm Tiểu Trúc biết Thẩm Tử Dực đang tự ti, có khuyên nữa cũng vô dụng nhưng nàng cảm thấy, tự ti như hắn hiện giờ cũng là một chuyện tốt. Ban đầu Thẩm Tử Dực tuy tâm tính thuần lương, ôn hòa lại có tài hoa nhưng cũng làm người ta có cảm giác thiếu cái gì đó, thấy hắn giống như đứa nhỏ vô ưu vô lo. Nhưng bây giờ, sau khi đã tiếp xúc với cuộc sống dân gian, có sự trải nghiệm, hắn sẽ lột xác trở thành một nam tử hán có trách nhiệm đối với dân chúng, với quốc gia.

    “Đi thôi, vào xem.” Thẩm Tử Dực đứng thẳng, xoay người vào phòng.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười đưa mắt nhìn trời rồi đi theo hắn.

    Vừa vào trong, nghe Viên Thiên Dã kiên nhẫn dặn dò nương Thổ Căn” không được để vết thương dính nước, phải thay thuốc, cho hắn uống thuốc đúng hạn. Chúng ta ngụ ở một tiểu viện của Triệu lão bản ở phố tây, buổi tối có chuyện gì, ngươi có thể đến đó tìm ta. Ngày mai ta sẽ trở lại xem, ngươi cứ yên tâm”

    “Đa tạ Viên đại phu, phiền ngươi lo lắng”. Nương Thổ Căn thấy con không có việc gì, cảm xúc đã ổn định hơn” không biết tiền thuốc men là bao nhiêu?” nói xong nàng đưa tay vào lòng lấy ra một cái túi nhỏ, vẻ mặt khó xử, ánh mắt ảm đạm

    Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn cái túi nói” mười văn tiền”

    “A?” nương Thổ Căn ngẩng đầu nhìn Viên Thiên Dã, không thể tin nhưng rất nhanh cũng đã phục hồi tinh thần, lại như trút được gánh nặng mà mở túi, trút hết tiền đồng trong đó ra đếm, giữ lại hai cái rồi đưa mười văn tiền đến trước mặt Viên Thiên Dã” cảm ơn Viên đại phu”, ánh mắt cũng đã khôi phục thần thái ban đầu.

    Viên Thiên Dã nhận lấy mười văn tiền, chắp tay nói” ngươi cũng đừng quá lo lắng, Thổ Căn không có việc gì. Chúng ta cáo từ”

    Thẩm Tử Dực nhìn Viên Thiên Dã lại nhìn nương Thổ Căn, há miệng mãi vẫn không nói gì, cho đến lúc ra khỏi nhà Thổ Căn, hắn mới nói” vừa rồi chúng ta đã kiếm được nhiều tiền, ngươi cũng thấy nhà Thổ Căn là ở nơi nào, tình hình trong nhà ra sao, lại là cô nhi quả phụ, sao ngươi còn thu tiền bọn họ? hơn nữa muốn lấy tiền, cũng không nên chỉ lấy mười văn tiền. Ngươi kê toàn loại thuốc quý, không có một lượng bạc không thể nào mua được ah”

    Viên Thiên Dã vỗ vỗ vai hắn” vậy ngươi nói chúng ta nên thu tiền hay là không?”

    “Đương nhiên không nên thu.” Thẩm Tử Dực không cần nghĩ ngợi nói, có điều vừa nói ra miệng, hắn lại chột dạ liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nói” ngươi liếc mắt nhìn ta vậy là có ý gì? Chẳng lẽ ngươi nghĩ ta và ngươi là người ý chí sắt đá sao? hừ, ta nói cho ngươi biết, lão trượng bán tranh là thương nhân, hắn đưa ra giá như vậy là muốn dành được lợi ích lớn nhất. Bán rẻ để người khác được lời, chẳng những không được khen là từ bi còn bị gọi là ngốc tử. Chúng ta bán cho hắn năm trăm lượng, hắn có thể sang tay với giá một ngàn lượng, thậm chí còn hơn. Người như vậy, đáng giá để ngươi đồng tình sao?”. Nàng trừng mắt nhìn hắn” lại nói tới nhà Thổ Căn. Theo lý, thu của nàng năm ba lượng bạc cũng không đắt, chúng ta thu tiền nàng ít hoặc không thu, đó chính là lòng tốt”

    “Vậy sao lại thu mười văn tiền? nếu thực sự tốt bụng, chi bằng không thu” Thẩm Tử Dực phản bác.

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu nói” con người đều có lòng tự trọng, nếu không lấy tiền nàng thì chính là bố thí, là thương hại. Dù là ai, bị người khác thương hại, trong lòng cũng rất khổ sở. Trên đời này, khó nhất chính là giao tiếp giữa người và người. Chúng ta thu nàng mười văn tiền, số tiền nằm trong khả năng của nàng lại làm nàng yên tâm, thoải mái, cảm giác không nợ gì chúng ta, xem bệnh trả tiền. Đây là lý do thứ nhất”

    “Còn lý do thứ hai?”

    “Thứ hai, chính là gián tiếp nói cho người Dương Lâm trấn biết, chúng ta không có xem bệnh miễn phí cũng không có bố thí dược liệu. Người thích chiếm chút tiện nghi nhỏ nhiều lắm, nếu tin truyền đi thì đêm nay chúng ta khỏi cần ngủ, trước cửa nhà Triệu gia cũng bị người ta xếp thành hàng dài, dù có bệnh hay không cũng muốn được chữa bệnh. Trị, ngươi không thể lấy tiền. Thu chính là không lương tâm, là nặng bên này nhẹ bên kia. Hơn nữa, những người thực sự bị bệnh nặng cũng khó có cơi hội xem bệnh. Chúng ta làm vậy chính là có lòng tốt làm chuyện xấu nha”

    Thẩm Tử Dực nhìn Lâm Tiểu Trúc, nửa ngày nói không ra lời. Không thể tưởng được chỉ có mười văn tiền mà Lâm Tiểu Trúc lại nói ra nhiều đạo lý đến vậy, không biết là nghĩ thế nào nữa.

    Loading...

    Hắn quay đầu hỏi Viên Thiên Dã” vừa rồi ngươi thu mười văn tiền kia có nghĩ nhiều như vậy không?”

    Viên Thiên Dã cười cười vỗ vai hắn” không khác biệt mấy”

    Thẩm Tử Dực bị đả kích, nhìn hai người, thở dài nói” các ngươi tâm tư thật là khúc chiết ah”

    “Thế sự đa đoan, nhân tình nhiều vẻ. Tiểu tử, học hỏi đi” Lâm Tiểu Trúc cũng vỗ vai hắn, ra vẻ người lớn nói.

    “Thế sự đa đoan, nhân tình nhiều vẻ” Thẩm Tử Dực lặp lại, hai mắt sáng lên” hay, thơ hay”

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, chỉ ngẩng đầu nhìn trời. Nàng chỉ thuận miệng nói ra mấy câu trong Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần thôi mà.

    “Cả bài thơ này thế nào? Ngươi viết tặng ta đi”. Thẩm Tử Dực càng nghĩ càng cảm thấy câu thơ này rất ý nghĩa, hai mắt chằm chằm nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Không có, chỉ có bấy nhiêu thôi. Chỉ là thuận miệng nói lung tung, đừng để ý” Lâm Tiểu Trúc thẳng thừng từ chối.

    Hai câu này cũng không phải thơ ca gì, chỉ là đúc kết kinh nghiệm từ nhân tình thế thái mà thôi, Thẩm Tử Dực thấy Lâm Tiểu Trúc nói vậy cũng không hỏi thêm” chỉ có hai câu thì cũng phải viết ra, dù sao chúng ta cũng quen biết bao lâu na, ngươi còn chưa viết chữ tặng ta đó”

    “Lâm Tiểu Trúc...” Viên Thiên Dã cao giọng cắt ngang, thể hiện sự tồn tại của mình. Hắn làm chủ tử của nàng mấy năm, còn chưa có được nàng tặng thư pháp, làm gì tới phiên Thẩm Tử Dực chứ? Có tặng cũng phải tặng hắn trước nha.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Thẩm Tử Dực lại nhìn Viên Thiên Dã, khóe miệng chậm rãi cong lên” hai vị đã chuẩn bị cái gì cho ta chưa? hai vị điện hạ không thể chỉ đòi ta lễ vật mà không có trả lễ chứ?”

    Nàng thầm nghĩ, tốt nhất mỗi người đưa cho nàng hai ngàn lượng bạc. Thư pháp của nàng từng được Trần phò mã khen ngợi, thơ lại là thiên cổ có một không hai, hiếm có khó tìm. Mỗi bản hai ngàn lượng bạc cũng không phải đắt nha. Như vậy nàng sẽ nhanh chóng trả hết nợ, còn có tiền làm vốn nữa.

    Nàng đâu biết rằng hai vị điện hạ trước mặt đã sớm không để ý tới món nợ của nàng. Trước khi rời khỏi Yên kinh, Viên Thiên Dã đã thay nàng trả tiền cho Thẩm Tử Dực. Hắn không thể nào chấp nhận cho nữ tử mình yêu mến lại thiếu tiền nam nhân khác, có thiếu cũng chỉ có thể thiếu hắn. Lúc đó Thẩm Tử Dực sống chết gì cũng không chịu nhận tiền. Đó là chuyện của hắn và Lâm Tiểu Trúc, liên quan gì tới Viên Thiên Dã? Vì thế hai người tranh cãi một hồi quyết định đem hết số tiền đó cho ăn mày trong thành, xem như là giúp Lâm Tiểu Trúc làm việc thiện.

    Mà lúc này Thẩm Tử Dực điện hạ cho rằng viết tư pháp là chuyện phong nhã, dùng tiền để trả là vũ nhục Lâm Tiểu Trúc, suy đi nghĩ lại, hắn quyết định bánh ít đi thì bánh quy lại, Lâm Tiểu Trúc tặng hắn thư pháp, hắn sẽ tặng nàng một bức tranh, đương nhiên trên đó phải có một bài thơ đắc ý nhất và nhất định phải có con dấu của hắn.

    Viên Thiên Dã thì nghĩ tìm khối ngọc bội tốt nhất trên đời để tặng cho Lâm Tiểu Trúc. Đây cũng xem như lễ vật đính ước của bọn họ, sau này thành thân sẽ trở thành bảo vật gia truyền, lưu lại cho hậu thế.

    Nhưng mà lỡ đâu thi họa không sánh bằn thơ và thư pháp của Lâm Tiểu Trúc thì sao? Ngọc bội tốt nhất phải kiếm ở đâu đây? đã đưa thì phải đưa thứ tốt nhất mà ngọc tốt nhất thì phải tìm rất lâu, như vậy Lâm Tiểu Trúc có thất vọng không?

    Vì thế hai người rất ăn ý cùng nói” lễ vật nhất định sẽ có nhưng là cái gì thì tạm thời giữ bí mật”

    Lâm Tiểu Trúc liếc bọn họ một cái” được rồi”. Viết một bức thư pháp chỉ là nhấc tay chi lao lại có thể khiến hai vị điện hạ thiếu nàng hai lễ vật hoặc là một phần nhân tình, quá có lời rồi, cớ sao không làm

    Ở nhà Thổ Căn đi ra, trời cũng đã ngả về chiều, Lâm Tiểu Trúc thấy không còn sớm nữa, vội la lên” nguy rồi, không biết lúc này cửa nàng may quần áo còn mở cửa không? chúng ta phải mua mấy bộ xiêm y để thay đổi mới được”

    Lâm Tiểu Trúc không nói, hai đại nam nhân trước giờ không phải lo ăn lo mặc cũng không nhớ ra, mà bây giờ nàng vừa nói tới, hai người đã thấy trên người không thoải mái. Tối qua ở nhờ nhà người ta, không tiện tắm rửa, Lâm Tiểu Trúc chỉ có thể lau mình sơ sơ, hôm nay dù thế nào cũng phải tắm rửa một trận cho thoải mái.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 248: Hẹn hò dưới ánh trăng

    Đi dạo một vòng trên trấn, cửa hàng nào bán thứ gì, ba người đã nắm rõ nên lập tức đi thẳng tới tiệm bán quần áo, vừa lúc tiểu nhị đang tính đóng cửa, thấy ban người, tiểu nhịn vội vàng mời bọn họ vào chọn lựa.

    Trấn nhỏ nên quần áo cũng không có nhiều kiểu để chọn lựa, chất liệu vải lại kém, đường may thô ráp nhưng tình thế này, ba người cũng phải chọn cho mình một bộ thích hợp nhất.

    Quay trở lại Triệu trạch thì trời cũng đã tối đen. Triệu gia chỉ để lại hai hạ nhân để hầu hạ bọn họ, một lão đầu nhi và một nha đầu bộ dáng cao lớn thô kệch. Nhưng sau khi Viên Thiên Dã trị hết bệnh cho Lý đại lão gia vừa vặn lại là thân gia với Triệu gia, cô con dâu phạm sai lầm lại chính là nữ nhi của Triệu lão bản. Cho nên khi ba người trở về đã thấy tiểu viện được quét dọn, bố trí lại, Triệu lão bản cùng nhi tử ngồi đợi ở đại sảnh đã lâu. Thấy ba người bọn họ, hắn sai người mang một bàn tiệc cao cấp từ tửu lâu đến, tự mình tiếp khách, ăn cơm với ba người, sau đó còn phái đến bốn gã sai vặt thông minh và hai nha hoàn khéo léo đến hầu hạ rồi mới rời đi.

    Ăn cơm xong, Lâm Tiểu Trúc tắm gội thoải mái, thay quần áo mới, sai nha hoàn múc nước cho mình giặt quần áo, sau đó cầm lược ngồi chải tóc, nhìn ánh trăng sáng tỏ ngoài cửa sổ đến ngẩn người.

    “Pặc pặc pặc.” bên ngoài cửa sổ bỗng vang lên thanh âm rất nhỏ, nàng đưa mắt nhìn thì thấy Viên Thiên Dã đang đứng trước cửa sổ. Hắn mặc áo lụa dài màu xanh đen mới mua từ cửa hàng, tuy chất liệu và kiểu dáng không tốt lắm nhưng vẫn không che lấp được vẻ khí vũ hiên ngang, phong thần tuấn lãng của hắn. Thậm chí, xiêm y màu tối nổi bật dưới ánh trăng càng làm lộ vẻ thâm thúy của hắn.

    “Có việc gì sao?” Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc hỏi

    Viên Thiên Dã gật đầu nhưng không lên tiếng, chỉ lẳng lặng nhìn nàng.

    Lâm Tiểu Trúc thấy bọn nha hoàn thu dọn phòng xong rồi lui ra, liền đứng dậy mở cửa đi ra ngoài nhưng lúc này lại không thấy Viên Thiên Dã bên cửa sổ nữa. Quay đầu tìm thì thấy hắn đứng cách đó không xa, ngoắc tay với nàng. Lâm Tiểu Trúc do dự một lát rồi đi theo.

    Đến một nơi yên tĩnh cách phòng nàng hơi xa, Viên Thiên Dã dừng bước, xoay người lại, nhìn Lâm Tiểu Trúc

    “Công tử, rốt cuộc có chuyện gì?” Lâm Tiểu Trúc dừng chân, ngẩng đầu hỏi, chưa kịp phản ứng thì đã bị ôm vào một lồng ngực ấm áp.

    Trong tiết gió thu se lạnh, cái ôm này ấm áp biết bao; ở nơi chẳng ai quen thân, cái ôm này vô cùng chân thật, làm cho người ta cảm thấy rất an toàn.

    Lâm Tiểu Trúc tham luyến để cho mình chìm đắm trong cái ôm của hắn một hồi mới dùng sức đẩy hắn ra, thẳng người nhìn hắn

    “Tiểu Trúc, ngươi...” Viên Thiên Dã ngạc nhiên, có chút mất mát. Lúc ở giữa sông, hắn rõ ràng cảm nhận được nàng có tình cảm với hắn. Hắn nghĩ cuối cùng nàng cũng đã mở lòng tiếp nhận hắn nhưng hai ngày qua không có cơ hội ở riêng với nhau, hắn đành phải áp chế tình cảm của mình. Đêm nay rốt cuộc đã có cơ hội, hắn lại cảm nhận được Thẩm Tử Dực muốn tranh giành cho nên vội vã muốn chứng thật tình cảm của nàng, vậy mà Lâm Tiểu Trúc lại đẩy hắn ra.

    “Công tử, nếu không có chuyện gì khác, ta về đây” Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, xoay người tính rời đi

    “Đừng đi” Viên Thiên Dã giữ chặt nàng” nói rõ đi, sao lại thế này?”

    “Nói rõ cái gì?” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn hắn, dưới ánh trăng, hai mắt càng thêm tỏa sáng.

    Viên Thiên Dã nhớ lại lúc đó nàng cũng không có đáp ứng hắn cái gì, ảo não, ôn nhu nói 'Tiểu Trúc, lúc ở giữa sông, ta rõ ràng cảm giác được ngươi thích ta, đúng hay không?”

    Lâm Tiểu Trúc quay mặt, tránh ánh mắt nóng cháy của hắn, nhìn bóng cây dưới ánh trăng phía xa xa” chuyện tình cảm, ta nghĩ khi ở kinh thành, ta đã nói rõ với ngươi rồi”

    “Đúng vậy, khi đó ta hỏi ngươi, nếu như ta cả đời chỉ cưới một mình ngươi, ngươi nghĩ thế nào? Lúc đó ngươi nói ngươi không biết như vậy lúc này ta lại nói cho ngươi biết, ta quyết định, đời này chỉ cưới một mình ngươi sẽ không có nữ nhân khác. Ngươi có thể nói cho ta biết quyết định của ngươi không?”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn, trào phúng nở nụ cười” chỉ cưới một mình ta? Như vậy Dư cô nương thì sao? ngươi không phải nói nàng là hôn thê của ngươi sao? hơn nữa, theo cách của Thái hậu, có thể cho ta một phân vị trắc phi đã là ban ơn rất lớn rồi huống chi là chính phi, hơn nữa còn cưới một mình ta, có thể sao?”

    Viên Thiên Dã lúc này mới nhớ ra chưa giải thích với nàng tình huống của mình, thanh âm hòa hoãn hẳn” mẫu thân an bài hôn nhân cho ta, ta lại do dự, ta nghĩ thuận theo ý của nàng, cưới hai nữ nhân do nàng chỉ định rồi lại cưới ngươi. Bởi vì phụ thân ta, huynh trưởng ta muốn dùng tánh mạng của thê tử ta để áp chế ta. Cưới hai nữ nhân kia sẽ làm bọn họ yên tâm. Hơn nữa bởi vì ngươi có liên quan tới Hiên Viên Thánh Thượng, bọ họ sợ ngươi theo ta sẽ có được sự giúp đỡ của Hiên Viên Thánh Thượng, cho nên vẫn muốn mượn tay người khác trừ bỏ ngươi, trừ không xong cũng không muốn để ta cưới ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc không biết chuyện hôn sự của Viên Thiên Dã lại có ẩn tình như vậy, nàng đưa mắt nhìn hắn” tình huống của ngươi thật khiến người ta đồng tình nhưng ta sẽ không để mình lâm vào tình cảnh đó. Ta từng nói với ngươi, cả đời này ta hi vọng tìm được một người mình thích, cùng nắm tay nhau sống đến già. Cho nên chúng ta không thích hợp”

    Viên Thiên Dã nắm chặt tay nàng, trầm giọng hỏi” ngươi nghe ta nói hết đã”

    Lâm Tiểu Trúc im miệng

    “Nhưng sau ngươi rời khỏi kinh thành, ta mới phát hiện ta không rời ngươi được. Trong viện luôn tràn ngập bóng dáng của ngươi; lão Vương không thể nào làm ra đồ ăn có hương vị mà ta muốn; ta đến sân ngươi ở, nhìn cái sân trống rỗng, nhìn bộ xiêm y ngươi mặc tiến cung ngày đó để ở trên giường, tâm của ta như bị đào ra ngoài, trống rỗng... Ta bỗng nhiên phát hiện ta thuận theo bọn họ là buồn cười cỡ nào. Vì cha mẹ và huynh trưởng không để ta trong lòng lại trơ mắt nhìn ngươi rời khỏi ta, tự tay ta hủy diệt hạnh ph1uc của mình. Cho nên tối hôm ngươi rời đi, ta nói với mẫu thân, ta không thể dựa theo an bài của nàng, ta muốn cưới ngươi. Ngày hôm sau liền đuổi theo ngươi. Về phần Dư Ngọc, chẳng qua phụ thân nàng luyến tiếc bỏ qua cơ hội tốt lần này nên bắt buộc nữ nhi hắn đuổi theo, hi vọng trên đường sẽ phát sinh gì đó, khiến ta không thể không cưới nàng. Nói nàng là vị hôn thê của ta chẳng qua là thấy ngươi không để ý tới ta nên mới tức giận nói vậy mà thôi”. Nói xong hắn dùng lực, kéo Lâm Tiểu Trúc vào lòng, gắt gao ôm chặt nàng, nhẹ giọng nói” Tiểu Trúc, ta thích ngươi. Ta đáp ứng ngươi đời này chỉ có một mình ngươi, ngươi đừng cự tuyệt ta nữa, được không?”

    Những lời của Viên Thiên Dã như cuồng phong, nháy mắt đã thổi bay những rối loạn trong lòng Lâm Tiểu Trúc, làm cho tâm của nàng trở nên phập phồng.

    Ở Thẩm viên của Thẩm Tử Dực, hắn lo lắng an nguy của nàng, tìm kiếm khắp nơi; biết nàng bị phái vào Đoan vương phủ, hắn lại bôn ba ngàn dặm, độc sấm vào hang hổ, nói cho nàng biết hắn sẽ bảo vệ nàng; chính biến xảy ra, hắn biết Thẩm Tử Dực là nam nhân anh tuấn, hai người có khả năng sẽ nảy sinh cảm tình vẫn đặt an nguy của nàng lên hàng đầu, phó thác nàng cho Thẩm Tử Dực; khi ở giữa sông, không tìm được bóng dáng của nàng, lo lắng nàng gặp nguy hiểm, hắn quát to, thanh âm tê tâm phế liệt...

    Những tình cảnh đó không biết thế nào lại giống như cuốn phim, tự động chiếu từng cảnh một trong đầu nàng, cuối cùng xóa bỏ chút lý trí còn lại của nàng. Nam nhân trước mắt cơ trí, quả quyết, văn võ song toàn, vĩ đại đến gần như hoàn mỹ. Mà hắn lại yêu nàng thắm thiết, hắn còn hứa với nàng một đời một thế một đôi thì nàng có lý do gì để cự tuyệt chứ? Đẩy hắn ra, nàng có thể tìm ở đâu tình cảm không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả và lợi ích như vậy?

    Nàng chậm rãi vươn tay, ôm lấy thắt lưng Viên Thiên Dã.

    Cảm giác được Lâm Tiểu Trúc đáp lại, Viên Thiên Dã mừng vô cùng, hắn dùng lực ôm nàng chặt hơn, giống như muốn khảm nàng vào trong lòng nhưng lại thấy như vậy không đủ, hắn nâng đầu nàng lên, nhẹ nhàng hôn lên môi nàng.

    “Không được” Lâm Tiểu Trúc quay đầu, tránh mô hắn, sau đó đẩy hắn ra, đứng thẳng người

    “Sao vậy? đây là làm sao?” Viên Thiên Dã như muốn phát điên.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn” ngươi học được mấy trò này từ đâu?'

    Từ lúc hắn mười lăm tuổi, nàng đã biết hắn. Bên người hắn ngoại trừ Viên Thập thì không có nữ nhân nào khác, cho dù ở Viên phủ tại kinh thành, nha hoàn Thính Vũ bên cạnh hắn cũng không phải là loại quan hệ này. Nếu không sẽ không vì chút khuyết điểm nhỏ đã trừng phạt nàng ta không thương tình. Như vậy sao hắn biết được diễn biến giữa nam và nữ còn biết hôn môi nữa, không chút thuần khiết. Nơi này không có truyền hình, nối mạng hay là tạp chí khiến nam nữ biết rõ chuyện nam nữ. Nơi này là cổ đại, chú trọng lễ tiết, chú trọng nam nữ cùng phòng. Người này lại không thuần khiết như thế, không phải đã từng đi kỹ viện chứ?

    “Ta...” Viên Thiên Dã đỏ mặt.

    Lâm Tiểu Trúc sắc mặt trầm xuống, xoay người biết đi. Nàng mong muốn trượng phu của mình chỉ có một nữ nhân, nếu Viên Thiên Dã thật có nữ nhân khác hay từng đến kỹ viện, như vậy hắn là một nam nhân có vấn đề, loại nam nhân này, thừa dịp tình cảm chưa sâu vẫn nên rời xa là tốt nhất

    “Tiểu Trúc!” thấy nàng không nói lời nào đã xoay người biết đi, Viên Thiên Dã vội nắm lấy tay nàng.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không giãy dụa, chỉ nhìn cánh tay hắn nắm tay mình, lại nhìn hắn, biểu tình lạnh lùng như muốn hắn buông tay mình ra.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng, cảm giác nàng giống như ghét bỏ hắn dơ bẩn, cơn tức bộc phát, trên tay dùng lực, kéo Lâm Tiểu Trúc tới gần hắn, quát lên” rốt cuộc ngươi muốn thế nào? Viên Thiên Dã ta là một nam tử hán đỉnh thiên lập địa đã nhường ngươi tới bước này, ngươi còn muốn thế nào nữa? Vì một chuyện nhỏ mà xoay người bỏ đi, ngươi rốt cuộc muốn cái gì? Ngươi nói rõ ra đi, ta sẽ rời đi, tuyệt không không dây dưa với ngươi”

    “Chuyện nhỏ?” Lâm Tiểu Trúc cũng phát hỏa, ngẩng đầu, căm tức nhìn hắn” ta muốn hỏi ngươi, ta cùng nam nhân khác từng có da thịt chi thân với người khác thì có phải là vấn đề nhỏ? Ngươi cũng không quan tâm hay không?”

    Viên Thiên Dã cãi chày cãi cối” sao giống nhau được? nam nhân không giống nữ nhân”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, một tay đẩy hắn ra, cười lạnh” ngươi cảm thấy không giống là chuyện của ngươi, còn ta thấy đều giống nhau. Đạo bất đồng bất tương vi mưu, Dật vương gia, ngươi có thể xoay người rời đi rồi”

    Loading...

    “Xảy ra chuyện gì?” từ xa truyền đến thanh âm của Thẩm Tử Dực, ngay lập tức đã thấy bóng dáng của hắn, nhìn thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đều vẻ mặt giận dữ, bộ dáng giương cung bạt kiếm” các ngươi làm sao vậy?”

    Tuy Thẩm Tử Dực có ý tốt nhưng chuyện này sao có thể nói với người khác? Huống chi ban ngày nàng còn cự tuyệt hắn, Lâm Tiểu Trúc chỉ vào Viên Thiên Dã, thở phì phì nói” ngươi hỏi hắn đi” rồi xoay người bước đi.

    Lâm Tiểu Trúc nói một câu” ngươi có thể xoay người đi rồi” làm cho tức giận, rõ ràng một khắc trước còn ôm hắn, lại có thể trở mặt ngay lập tức, còn nói gì mà” đạo bất đồng bất tương vi mưu”. Nữ nhân lật mặt nhanh hơn giở sách, lời này quả không sai. Hắn đâu còn tâm tình mà quan tâm tới Thẩm Tử Dực, cũng xoay người đi vào phòng,còn đóng cửa thật mạnh.

    Thẩm Tử Dực nhìn hai người đều bực tức bỏ đi, cười khổ một tiếng cũng chậm rãi đi về phòng.

    Ánh trăng lặng lẽ chiếu rọi trên mặt đất, soi rõ tiểu viện Triệu gia mà ba người trong phòng đều trằn trọc không yên giấc.

    Tuy cả đêm ngủ không ngon giấc, hôm sau Lâm Tiểu Trúc vẫn dậy sớm, tự mình đi lấy nước rửa mặt xong liền đi tới phòng bếp nhỏ. Phòng bếp nhỏ nằm ở sân thứ hai, cách nơi bọn họ ở không xa. Lúc này thời tiết vào thu, khí hậu mát lạnh, từ hôm qua bếp lò đã chuẩn bị sẵn, nàng đốt cao lương ném vào bếp lò, đốt lửa làm cho nó không mát hơn.

    Đúng lúc này ngoài cửa có âm thanh vang lên” Viên công tử, người đến xem Lâm cô nương sao? nô tỳ lấy nước cho nàng rửa mặt lại phát hiện nàng không ở trong phòng, cửa chỉ khép hờ”

    “Không ở trong phòng?” Viên Thiên Dã thanh âm có chút lo sợ” nàng sẽ đi đâu? Mọi người chia nhau đi tìm đi”, sau đó đi gõ cửa phòng Thẩm Tử Dực 'Thẩm Tử Dực, ngươi dậy chưa? ngươi có thấy Lâm Tiểu Trúc không?”

    ““Làm sao vậy?” Thẩm Tử Dực mơ mơ màng màng hỏi, ngay sau đó la hoảng lên” ngươi nói cái gì, không thấy Lâm Tiểu Trúc?”

    Lâm Tiểu Trúc ngồi trước lò, bất đắc dĩ thở dài một hơi. Viên Thiên Dã bình thường rất trầm ổn, khi nào thì trở nên hô to gào lớn như thế? lại đi tới bếp lò bỏ thêm một cây cao lương to.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi sáng sớm chạy đến đây làm gì?” bên cửa truyền lên thanh âm Viên Thiên Dã” giọng điệu có chút trách cứ và uất giận.

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu, mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn hắn một cái, sau đó làm như không có việc gì lại quay đầu bỏ thêm cao lương vào bếp lò. Thực ra lửa đã cháy cao rồi, chỉ là nàng không muốn nói chuyện với hắn.

    Viên Thiên Dã đứng bên cửa, tiếng hít thở thô suyễn.

    “Viên Thiên Dã, tìm thấy Lâm Tiểu Trúc chưa?” ngoài sân truyền đến thanh âm Thẩm Tử Dực.

    “Ở trong này.” Viên Thiên Dã lên tiếng, xoay người rời đi.

    Chỉ chốc lát sau, Thẩm Tử Dực chạy tới, nhìn Lâm Tiểu Trúc đang ngồi thản nhiên trước bếp lò, hữu khí vô lực nói 'Lâm Tiểu Trúc, rốt cuộc ngươi và Viên Thiên Dã nháo cái gì? Sáng sớm tinh mơ cũng không để cho ai ngủ”

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu liếc mắt nhìn Thẩm Tử Dực một cái, thấy hắn mặc áo trái, bật cười một tiếng” ngươi mau nhìn quần áo của mình kìa”

    Thẩm Tử Dực cúi đầu nhìn, quả nhiên thấy đường biên của áo khoác lộ ra ngoài. Hắn ngẩng đầu trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc” còn không phải vì lo lắng cho ngươi sao?”

    “Phải, làm điện hạ lo lắng, quấy rầy giấc ngủ của ngài, thật xin lỗi” Lâm Tiểu Trúc kéo dài giọng điệu.

    “Không có thành ý.” Thẩm Tử Dực lại trừng mắt liếc nàng một cái rồi mới xoay người đi về phòng.

    Thẩm Tử Dực vừa đi, nha hoàn Hoàn Nhi vừa rồi nói chuyện với Viên Thiên Dã đi vào, đứng ngay cửa thi lễ nói” Lâm cô nương, ngươi đã rửa mặt chưa? Nếu chưa, nô tỳ đi lấy nước cho ngươi rửa mặt”

    Lâm Tiểu Trúc liếc nàng, quả nhiên có chút tư sắc, thản nhiên nói” không cần, ngươi đi chăm sóc Viên công tử đi”

    Sáng sớm, nếu không thấy nàng, đi tìm là được, viện này cũng không lớn, nghĩ một cái cũng thể đoán được nàng đang ở phòng bếp nhỏ. Nha đầu kia lại cố tình đi tìm Viên Thiên Dã, chẳng qua là muốn hắn chú ý mà thôi. Hôm qua, lúc ăn cơm tối nàng đã thấy nàng ta thỉnh thoảng liếc trộm Viên Thiên Dã, bây giờ mới sáng tinh mơ đã không kiềm chế được”

    Viên Thiên Dã đúng là đóa hoa sinh trên bãi phân trâu, khắp nơi trêu hoa ghẹo nguyệt, còn thu hút quá nhiều ruồi bọ. Lâm Tiểu Trúc hung hăng nghĩ.

    Hoàn Nhi bị nói trúng tâm tư, nháy mắt đỏ mặt nhưng Lâm Tiểu Trúc chỉ là khách qua đường của Triệu gia, nàng cũng không sợ đắc tội nàng ta nên cắn môi, ngước mặt nhìn Lâm Tiểu Trúc” tuy rằng Lâm cô nương là khách, chúng ta là nô tỳ hậu hạ người nhưng có những lời cũng không thể tùy tiện nói, xin Lâm cô nương tự trọng”

    “Ta chỉ bảo ngươi đi hầu hạ Viên công tử mà thôi, chẳng lẽ lời này cũng không thể nói? mà nói như vậy là không tự trọng sao? hahaha” Lâm Tiểu Trúc tức giận cười lớn tiếng” chút nữa chủ tử nhà ngươi tới, ta sẽ giáp mặt hắn thỉnh giáo xem ở Triệu gia các ngươi, cái gì gọi là tự trọng”

    “Lâm cô nương, ngươi đừng khinh người quá đáng.” Hoàn Nhi trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, trong mắt tràn ngập ghen ghét” ngươi chẳng qua cũng chỉ là một nha hoàn, lại cho mình là cao giá, tối hôm qua không biết ai quyến rũ Viên công tử, còn cãi nhau trong sân. Không sai, ta coi trọng Viên công tử an tuấn tiêu sái, hi vọng có thể ở bên hắn, ít ra còn biết liêm sỉ hơn ngươi, không có nhân lúc đêm tối mà quyến rũ nam nhân”

    Nói xong, nàng xoay người bước đi, nhưng đi chưa được hai bước đã hô nhỏ” ah”, đưa tay vỗ ngực một cái, thẹn thùng cúi đầu nói” Viên công tử”. Giống như nhớ lại những gì mình vừa nói, giơ tay áo lên, che miệng, vội vàng chạy, bước chân lảo đảo, ngay lúc đến gần Viên Thiên Dã thì bước không xong, ngã nhào vào người hắn.

    Viên Thiên Dã chỉ cần duỗi tay là có thể đỡ được Hoàn Nhi hoặc là đứng yên để nàng ngã vào lòng nàng nhưng Viên công tử lại là cao thủ võ lâm, ngay lúc Hoàn Nhi sắp ngã trúng người hắn, hắn bỗng nhiên lắc người một cái, Hoàn Nhi thành công tiếp xúc với đất mẹ thân yêu.

    Lâm Tiểu Trúc mở to mắt, sung sướng nhìn màn kịch trước mắt, nhịn không được bật cười thành tiếng” Viên công tử, người ta yêu thương nhung nhớ, sao ngươi lại không nhận? đúng rồi, tối qua là ta quyến rũ ngươi sao? phiền ngươi giải thích rõ với Hoàn Nhi cô nương, nếu không lại mắng ta không biết liêm sỉ, làm người khác hiểu lầm ta thì không xong a”

    “Lâm Tiểu Trúc.” Viên Thiên Dã cắn răng nói” ngươi nháo đủ chưa?”

    “Là ta nháo sao?” Lâm Tiểu Trúc vô cớ bị người mắng không biết liêm sỉ, đang chất đầy lửa giận bây giờ thấy Viên Thiên Dã không giúp nàng còn nói nàng hồ nháo, nhất thời muốn phát tiết, cắm cây cao lương lên đầu hắn rồi xoay người bước đi.

    Viên Thiên Dã tháo cây cao lương xuống, ném xuống trước mặt Hoàn Nhi rồi xoay người đi ra ngoài.

    “Hai người các ngươi rốt cuộc làm sao vậy?” Thẩm Tử Dực ngồi bên bàn, vừa cắn giò cháo quẩy, nhìn thấy Viên Thiên Dã phụng phịu trở lại, lại thấy Lâm Tiểu Trúc cũng cúi đầu ăn cháo, lắc lắc đầu.

    Lâm Tiểu Trúc ăn xong, liếc mắt nhìn Thẩm Tử Dực” mau ăn nhanh đi, ăn xong giúp ta đi mua nguyên liệu”. Lò nướng đã được người Triệu gia chuẩn bị xong nhưng vẫn còn chút nguyên liệu, vì muốn giữ bí mật, nàng phải tự tay đi mua.

    Thẩm Tử Dực vội nhan chóng ăn xong chén cháo, đứng lên nói” đi thôi”

    Lâm Tiểu Trúc lại liếc hắn một cái” lấy tiền” nói xong cũng không đợi hắn đã đi ra ngoài, đi tới cửa viện thấy không chỉ có Thẩm Tử Dực mà Viên Thiên Dã cũng đi theo. Nàng cũng không lên tiếng mà trực tiếp đi thẳng ra đường lớn.

    Hôm nay là phiên chợ của Dương Lâm trấn nên sáng sớm trên đường có rất nhiều sạp hàng, Lâm Tiểu Trúc xuyên qua đám người như cá trong nước. Nàng lựa xong món nào, chỉ hô một tiếng” trả tiền” lại đi sang chỗ khác, làm hại Thẩm Tử Dực và Viên Thiên Dã phải vội bám theo, sợ bị lạc. Vất vả mua đủ đồ, hai đại nam nhân đã mồ hôi đầy người, trở lại viện lập tức ngồi xuống uống hai ly trà lớn mới phục hồi tinh thần.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không để ý tới bọn họ, để mặc Tiểu An và Triệu lão bản nói chuyện với bọn hắn, còn mình ôm nguyên liệu đi vào phòng bếp nhỏ.

    Muốn nướng vịt, trước tiên phải dùng cây cao lương đốt cho lò nướng nóng lên, sau đó tắt lửa, bỏ vịt vào, nhờ than lửa của cây cao lương và nhiệt độ trong lòng nướng chính vịt. Cái này cần canh thời gian và nhiệt độ chính xác. Nếu lò quá lớn, nhiệt độ quá nóng, con vịt sẽ bị nướng cháy; nếu lò quá nhỏ, nhiệt độ quá thấp thì vịt sẽ bị nướng sống.

    Cho nên Lâm Tiểu Trúc vào phòng bếp, đóng cửa lại, bắt đầu nhóm lửa, rồi tiến hành xử lý hai con vịt.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 249: Vịt nướng

    Người Trung Quốc có một phát minh vĩ đại với món vịt nướng đó chính là không mổ bụng con vịt mà chỉ moi một cái lỗ nhỏ, lấy hết nội tạng ra, rót nước sôi vào để làm sạch, sau đó dùng phương pháp bơm hơi mà thổi căng con vịt lên rồi đặt lên lửa nướng. Phương pháp này hay ở chỗ thịt vịt không bị mất nước, hơn nữa khi bơm căng bụng vịt thì da của nó sẽ bị căng lên chứ không chùng, như miếng da sẽ trở nên xốp giòn, đây cũng là bộ phận ăn ngon nhất của món vịt nướng.

    Nhưng Lâm Tiểu Trúc không nghĩ sẽ chia sẻ bí quyết này với Triệu gia, ngay cả dùng lá cái quấn thịt vịt chấm với tương ngọt để dùng nàng cũng không nhắc tới. Nhiệm vụ của nàng chỉ là làm sao cho món vịt nướng ngon hơn của Ngũ đầu bếp là được. Cho nên trong lúc chờ lò nóng, nàng cho một ít chao, đậu cà vỏ tương, tiêu, hành, gừng, đinh hương, quế thượng đẳng cùng một số hương liệu nhồi vào bụng vịt, thấy nhiệt độ đã thích hợp liền tắt lửa, bỏ con vịt vào rồi đóng cửa lò lại.

    Đợi một lát, thấy thời gian không sai biệt lắm, nàng mở cửa lò, lấy con vịt ra, lôi hết đồ trong bụng vịt ra, sau đó đặt con vịt lên khay đi đến phòng bếp nhỏ.

    “Lâm cô nương, con vịt làm xong rồi sao?” thấy Lâm Tiểu Trúc đi vào, Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ vội đứng lên hỏi

    “Mọi người chờ một lát”. Lâm Tiểu Trúc đặt khay xuống, cầm một con dao nhỏ sắc bén, vung tay loang loáng, chốc lát sau con vịt đã được cắt thành từng miếng nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng cũ. Khi đó nàng mới nói” mời mọi người nếm thử”

    “Lâm cô nương quả là thần kỹ.” Triệu lão bản nhìn con vịt vẫn y như cũ, vô cùng tán thưởng, quay đầu nói” Tiểu An, nhìn cho kỹ nha, phải dụng tâm học tập Lâm đầu bếp đó”

    Lâm Tiểu Trúc khoát tay” Triệu lão bản, ta không nhận đồ đệ, không dạy đao công”

    “Được, được” Triệu lão bản xấu hổ gật đầu

    “Lão bản, mau nếm thử.” Dư chưởng quỹ không chờ được chữa nhưng Triệu lão bản chưa chịu động thủ, hắn chỉ có thể chờ.

    Triệu lão bả liền cầm đũa gắp một miếng vịt đỏ au có cả da và thịt cho vào miệng

    “Thế nào?” Dư chưởng quỹ mở to mắt đầy chờ mong nhìn hắn

    Triệu lão bản chậm rãi nhai nuốt, miếng da xốp giòn đến tạo tiếng vang nhỏ trong miệng, nước thịt thơm ngọt thấm vào tận chân răng, miếng thịt vừa thơm vừa mềm, cảm giác ngon ngọt tràn ngập khắp khoang miệng.

    “Da xốp giòn, chất thịt tươi mới nhiều nước, hương vị thơm ngát, ngon, rất ngon”. Triệu lão bản không tiếc lời tán thưởng, thấy ai nấy đều nhìn hắn mà không động đũa, vội nói” mời, mời các vị nếm thử”

    Dư chương quỹ vội cầm đũa gắp một miếng thịt vịt để vào miệng, Tiểu An cũng bất chấp lễ nghĩa, vội gắp một miếng.

    Thẩm Tử Dực và Viên Thiên Dã lại rất tin vào trù nghệ của Lâm Tiểu Trúc nên không có nôn nóng, đợi mọi người gắp xong mới bắt đầu động đũa.

    Buông đũa, Thẩm Tử Dực quay đầu nhìn Viên Thiên Dã” có một việc ta rất thắc mắc”

    “Chuyện gì?”

    “Ta không biết sư phụ dạy trù nghệ cho Lâm Tiểu Trúc có bao nhiêu lợi hại, tính toán thì cho dù nàng học trù nghệ từ lúc cầm được cái đao thì bất quá cũng chỉ học được năm, sáu năm mà thôi. Rốt cuộc là sư phụ lợi hại cỡ nào mới có thể dạy ra đồ đệ xuất sắc như vậy?”

    Viên Thiên Dã nhìn hắn” ngươi không nghe câu trò giỏi hơn thầy sao?”

    Thẩm Tử Dực gật đầu, vỗ vỗ vai hắn” ta thật hâm mộ ngươi có thể gặp gỡ nàng trước nhưng mà ngươi hãy chờ đó, ta sẽ không buông tay”

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc đang nói chuyện với Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ, thở dài một hơi

    “Lâm cô nương, ta muốn mua cách chế biến món vịt này, ngươi ra giá đi” Triệu lão bản đi thẳng vào vấn đề

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc còn thẳng hơn hắn, xòe tay nói” tám trăm lượng, không trả giá”

    Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ như hút một ngụm khí lạnh, giá này quá cao ah, bọn họ cứ nghĩ chỉ cần trả năm trăm lượng là được rồi.

    “Lâm cô nương, ngươi nói như vậy, không có thành ý a!” Triệu lão bản phe phẩy đầu.

    “Triệu lão bản đã nói vậy thì không còn ý nghĩa gì nữa” Lâm Tiểu Trúc đứng lên” ngươi tính toán chi phí ăn ở hai ngày qua đi, nếu không thỏa thuận được giá thì chúng ta cũng ngại tiếp tục ở lại đây”

    Tuy bếp lò đặt trong phòng bếp nhỏ nhưng cách chế biến món vịt nướng, phối chế hương liệu, thời gian nướng... không thể trong một chốc một lát mà tìm hiểu được. Hơn nữa Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ đã không chịu đựng nổi sự bá đạo của Ngũ đầu bếp, cho nên trả tám trăm lượng bạc, bọn họ sẽ thấy đau lòng nhưng chắc chắn sẽ không chịu bỏ lỡ cơ hội lần này.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc bộ dáng không thương lượng như vậy, Triệu lão bản thực sự rất bất đắc dĩ. Hắn có biết chuyện ở Lý gia, hắn cũng biết Viên Thiên Dã đã kiếm được năm mươi lượng bạc. Bây giờ ba người bọn họ không phải lo ăn lo mặc, càng không sợ phải chịu cảnh màn trời chiếu đất như hôm qua.

    Nghĩ đến đây, Triệu lão bản đành thay đổi thái độ, chậm rãi nói” Lâm cô nương, ngươi cũng biết thôn trấn chúng ta nhỏ, ít người tới ăn cơm. Năm vừa qua ta cũng không kiếm được bao nhiêu, tám trăm lượng bạc thực sự là không trả nổi. Một giá một: năm trăm lượng. Nếu ngươi đồng ý, ta ứng trước hai trăm lượng cho ngươi, phần còn lại chờ Tiểu An học xong, Dư chưởng quỹ sẽ trả tiếp”

    “Ngươi chỉ bán món vịt nướng này ở tửu lâu hay trong Dương Lâm trấn thì rất hạn chế, ngươi có thể tuyển hai người đến học món này. Học xong, cho người đến các thành trấn lớn mở tiệm bán độc quyền món vịt nướng, cũng chỉ bán món này thôi. Món này hương vị tuyệt hảo mà giá lại không cao, dù là phú hộ quyền quý hay dân chúng bình dân đều có thể dùng được. Cứ như vậy, ngươi tính xem một năm một căn tiệm sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? nếu ngươi mở mười căn tiệm thì lại là bao nhiêu?” Lâm Tiểu Trúc dự tính.

    Triệu lão bản ngẫm nghĩ, suy tính, càng nghĩ càng thấy cách này rất tốt. Tiền vốn bỏ ra ít, cũng không cần nhiều nhân công lại có thể thu được lợi tức tức thì, nếu có thể hợp tác cùng các tửu lâu lớn thì một ngày bán không được tám trăm cũng được một ngàn con vịt ah. Làm phép tính sơ sơ cũng thấy một căn tiệm như vậy kiếm được nhiều tiền hơn tửu lâu ở Dương Lâm trấn nhiều. Nếu mở mấy căn liên tục thì đại phát tài rồi.

    Thấy Triệu lão bản trầm ngâm không lên tiếng, Lâm Tiểu Trúc lại nói” nếu không phải lúc này qua sông bị lật thuyền làm cho trong túi không còn một xu thì ta cũng không bán cách chế biến món vịt này đâu. Món ăn đẻ ra tiền như vậy, ta còn tính dùng để tự mình mở tiệm nha, đến lúc đó đừng nói là tám trăm lượng, tám ngàn, tám vạn cũng kiếm được dễ dàng nha”

    Lâm Tiểu Trúc nói rất có lý, Triệu lão bản không do dự nữa” được, tám trăm thì tám trăm, ta ứng trước hai trăm, chờ sau khi Tiểu An học xong, ta sẽ giao phần còn lại cho ngươi nhưng ta có một yêu cầu, ngươi đã bán cách chế biến món vịt này cho ta thì không được bán cho người khác nữa”

    “Quyết định vậy đi. Triệu lão bản là người uy tín, cũng không nhân lúc ta đã xây xong bếp lò màđuổi chúng ta đi, còn mua thực đơn của ta đủ thấy là người nhân nghĩa. Mà Lâm Tiểu Trúc ta tuy làn ữ nhân nhưng cũng không phải là người thấy tiền quên nghĩa. Ở trước mặt mọi người, Lâm Tiểu Trúc ta xin thể chỉ bán cách chế biến món vịt này cho một mình Triệu lão bản mà thôi”

    Nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, Triệu lão bản đứng lên, chắp tay nói” đa tạ cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc cũng vội vàng hoàn lễ.

    Chuyện mua bán đã bàn xong, tuy số tiền bỏ ra nhiều hơn dự tính nhưng Triệu lão bản lại rất cao hứng, phân phó Dư chưởng quỹ” ngươi và Lâm cô nương ký hiệp ước đi, rồi đưa hai trăm lượng bạc cho nàng”, lại hỏi” Lâm cô nương, ngươi xem khi nào sẽ bắt đầu dạy bọn họ cách chế biến?”

    “Hôm nay đi”

    “Được, vậy ta sẽ chọn thêm hai người thỏa đáng cùng với Tiểu An theo học ngươi cách làm vịt nướng”. Triệu lão bản vội vã đứng lên, nói với Dư chưởng quỹ” hôm nay ngươi không cần về tửu lâu, ở lại đây hỗ trợ đi, Lâm cô nương cần cái gì thì ngươi sai người đi mua”

    “Dạ” Dư chưởng quỹ gật đầu

    Lúc này Viên Thiên Dã lại lên tiếng” Triệu lão bản chậm đã, tuy ngươi và Lâm cô nương đã bàn xong chuyện làm ăn, nhưng ta vẫn còn chút thắc mắc, muốn thỉnh giáo Triệu lão bản”

    Triệu lão bản nghe vậy, cảm thấy căng thẳng, vội hỏi” chuyện gì? mời Viên công tử cứ nói”

    Viên Thiên Dã cầm ly trà lên, thong dong nhấp một ngụm mới chậm rãi nói” tối hôm qua và Lâm cô nương ở trong sân nói mấy câu, nha hoàn nhà ngươi đã mắng nàng không biết liêm sỉ, quyến rũ nam nhân. Ta không biết Dương Lâm trấn có phong tục như vậy hay đây là gia quy nhà Triệu lão bản? nếu chỗ các ngươi có phong tục nam nữ không được nói chuyện riêng, nếu không thì là không biết liêm sỉ thì ta không thể đáp ứng để Lâm cô nương dạy trù nghệ cho đám người Tiểu An. Bởi vì bọn họ cũng là nam nhân, làm vậy sẽ ảnh hưởng khuê dự của Lâm cô nương,nếu là thế thì có bao nhiêu bạc cũng không bù được”

    Triệu lão bản ngẩn người, chưa kịp có phản ứng, Thẩm Tử Dực đã phẫn nộ lên tiếng” lớn mật, tiện nô nào dám buông lời xằng bậy như vậy?” sau đó quay sang Triệu lão bản, lạnh lùng nói” ta thấy Triệu lão bản là người phân rõ phải trái, không ngờ lại dạy hạ nhân vô lễ như thế. Người như thế, Lâm Tiểu Trúc ngươi còn bán thực đơn cho hắn sao? mau thu thập hành lý rời khỏi đây đi
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 250: Xử lý

    Thẩm Tử Dực tuy chỉ là một hoàng tử nhàn tản nhưng cũng là người ở trên cao, cũng toát ra được khí thế uy nghiêm mà bá tánh bình dân không có được, lúc này bộ dáng lạnh lùng của hắn khiến cho Triệu lão bản rùng mình, toát mồ hôi lạnh, kinh ngạc không biết ứng đối thế nào.

    Thấy Triệu lão bản vốn nhạy bén như thế mà phải ngồi sững sờ, Dư chương quỹ vội nói” ba vị bớt giận, chỉ vì Triệu phủ gần đây xảy ra chút việc, nô bộ giảm đi mà mấy hạ nhân mới còn chưa kịp dạy dỗ. Hai nha hoàn phái tới chỗ các vị hôm qua đều là người mới. Các nàng không biết quy củ, nói năng lung tung, đụng chạm tới ba vị, Triệu lão bản nhà ta nhất định sẽ nghiêm trị các nàng thích đáng”

    “Đúng đúng đúng, nhất định phải nghiêm trị các nàng” Triệu lão bản lúc này mới phục hồi tinh thần, lên tiếng phụ họa. Hắn biết Viên Thiên Dã chờ Lâm Tiểu Trúc bàn xong chuyện chính sự mới đề cập tới việc này chính là muốn hắn trừng phạt hạ nhân kia, liền không dong dài, hỏi Viên Thiên Dã” không biết Viên công tử có biết nha đầu kia tên gì không?”

    Viên Thiên Dã làm sao biết được, hắn chỉ liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, không lên tiếng.

    “Tên Hoàn Nhi” Lâm Tiểu Trúc đáp lời. Viên Thiên Dã muốn trút giận giùm nàng, nàng dù tức giận hắn thế nào cũng không thể làm hắn mất mặt.

    “Lão Ngô, lão Ngô.” Triệu lão bản hướng ra ngoài kêu lên. Lúc bàn chuyện làm ăn, càng ít người càng tốt nên trước đó hắn đã đuổi hết hạ nhân ra ngoài

    “Lão gia.” Lão Ngô từ bên ngoài tiến vào.

    “Kêu Hoàn Nhi vào đây cho ta”

    “Dạ”

    Chỉ chốc lát sau, Hoàn Nhi đã được đưa vào, vừa vào cửa, nhìn thấy vẻ mặt Viên Thiên Dã thì có chút bất an lại có chút mong chờ, như vẫn hi vọng hắn coi trọng nàng, nói với Triệu lão bản muốn dẫn nàng đi cùng.

    Triệu lão bản thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đều không lên tiếng thì biết chính nha đầu này đắc tội Lâm Tiểu Trúc. Hắn không thèm hỏi đã trực tiếp xử” người tới, kéo nàng xuống đánh hai mươi gậy cho ta”

    Hoàn Nhi sợ hãi la lên” lão gia, nô tỳ đã làm sai chuyện gì?”

    “Ngươi ăn nói bừa bãi, nhục mạ khách quý!” Triệu lão bản cả giận nói” mau kéo xuống đánh mạnh cho ta”

    Lão Ngô kêu một gã sai vặt khác tiến vào, cùng kéo Hoàn Nhi ra ngoài.

    “Lão gia, ta không có, ta không có... Lão gia...” thanh âm Hoàn Nhi càng ngày càng xa, chốc lát sau đã truyền đến tiếng kêu la thảm thiết.

    “Ta quản hạ nhân không nghiêm, khiến ba bị chê cười rồi” Triệu lão bản chắp tay nói với Viên Thiên Dã” Viên công tử, người xem...”

    Viên Thiên Dã chẳng qua không chịu được có người khi dễ Lâm Tiểu Trúc, lúc này thấy Hoàn Nhi đã bị trừng phạt đương nhiên không còn dị nghị gì nữa” vậy mời Dư chưởng quỹ ký hiệp ước đi”

    Lúc này Triệu lão bản không dám vội vàng rời đi nữa mà ở lại xem qua hiệp ước Dư chưởng quỹ đã viết xong, sau đó đưa cho Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương, ngươi xem còn quên gì nữa không?”

    Lúc đầu hắn tính đưa hiệp ước cho Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực xem, vì theo hắn thấy, dù nàng có bản lĩnh thế nào cũng chỉ là một tỳ nữ, một là không thể làm chủ, hai là không biết chữ. Nhưng vừa rồi đàm phán, hai vị công tử chỉ ngồi im không lên tiếng, tất cả đều do Lâm Tiểu Trúc làm chủ, mà nàng cũng không hỏi một tiếng, tất cả đều tự mình làm chủ. Điều này làm hắn thấy không bình thường, vị Lâm cô nương này không phải là một tỳ nữ đơn giản.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thoáng qua, thấy chỉ là một hợp đồng đơn giản, các điều khoản ghi rõ ràng không có rườm rà như hợp đồng sau này. Nàng thấy Dư chưởng quỹ đã hơn năm mươi tuổi, vung tay liền viết hiệp ước rất lưu loát, có lẽ đã quen làm mà cổ nhân luôn coi trọng chữ tín, nếu nàng còn yêu cầu bổ sung các điều khoản như hợp đồng hiện đại thì sẽ làm mọi người khó xử. Nàng đưa hiệp ước cho Viên Thiên Dã” ngươi xem xem”. Viên Thiên Dã rành thế sự nên đưa cho hắn xem là tốt nhất.

    Viên Thiên Dã cầm lấy, xem cẩn thận, gật đầu” không vấn đề gì”. nói xong thuận tay đưa cho Thẩm Tử Dực, tuy có lẽ hắn chưa từng xem qua hiệp ước nhưng ít ra cũng là một cách tôn trọng hắn.

    Thẩm Tử Dực đúng là chưa từng xem qua hiệp ước, xem xong thì đưa lại cho Lâm Tiểu Trúc, nàng lập tức cầm bút ký tên mình. Dư chưởng quỹ lại lấy con dấu của Triệu lão bản đóng lên, đưa một nửa hiệp ước cho Lâm Tiểu Trúc, lại hỏi” không biết hai trăm lượng kia, Lâm cô nương muốn lấy bạc, vàng hay là ngân phiếu?”

    “Có ngân phiếu? Đó là tốt nhất.” Lâm Tiểu Trúc nói. Có kinh nghiệm lần trước, bây giờ nàng thích ngân phiếu hơn.

    Hôm qua Triệu lão bản đã sai người đến thành Dịch Châu lấy năm mươi lượng vàng, đổi ít ngân phiếu nên lập tức lấy hai trăm ngân phiếu đưa cho Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc cất kỹ, lấy bút mực nói” ta viết tên một vài hương liệu, Dư chưởng quỹ sai người đi mua nha”

    Loading...

    Triệu lão bản nói vài câu, thấy không còn chuyện gì mới đứng dậy tính đi chọn người thì có hạ nhân tiến vào báo” lão gia, bên ngoài có hai người, nghe nói là Viên công tử y thuật cao minh, muốn mời hắn đến nhà xem bệnh cho người thân”

    Viên Thiên Dã nghe vậy, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, biểu tình có chút do dự.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết hắn có ý gì” ta ở trong này không có việc gì đâu, hơn nữa ta cũng đang bận, không thể xong ngay được. Các ngươi có việc thì cứ đi, không cần lo cho ta”

    Triệu lão bản nghe ra ý tại ngôn ngoại, bật cười nói” Lâm cô nương không có việc gì, nếu Viên công tử lo lắng, ta sẽ sai hai gia đinh đến bảo vệ trong viện. Yên tâm, sẽ không xảy ra chuyện tương tự như Hoàn Nhi nữa, lát nữa ta sẽ sai người bán nàng ta đi”

    Viên Thiên Dã chẳng qua là quan tâm quá sẽ bị loạn mà thôi, bọn họ cũng không bị cừu nhân đuổi giết, cho nên không cần quá mức khẩn trương. Nghe Triệu lão bản cam đoan, hắn chắp tay nói” như vậy ta xin giao phó sự an toàn của Lâm cô nương cho Triệu lão bản”

    “Yên tâm đi, trị an ở Dương Lâm trấn chúng ta cũng không tệ” Triệu lão bản cười đáp

    Sau đó Lâm Tiểu Trúc vội vàng chỉ giáo cho đám người Tiểu An cách làm món vịt nướng, còn Viên Thiên Dã thì ra ngoài khám bệnh, thuận tiện ghé thăm Thổ Căn, thấy hắn đã bớt sốt, người cũng tỉnh táo hơn liền thấy yên lòng, thay thuốc cho hắn. Thẩm Tử Dực tuy chê nhà nghèo không sạch sẽ nhưng vì muốn tranh hơn thua với Viên Thiên Dã nên vẫn theo hắn ra ngoài hành y chứ không ở nhà.

    Chuyện của Hoàn Nhi chỉ là như một khúc nhạc đệm, đã sớm bị bọn họ quên mất. Đã làm sai thì phải chịu phạt, còn trừng phạt thế nào thì đó là chuyện của Triệu gia, không liên quan gì tới bọn họ.

    Viên Thiên Dã mỗi lần ra ngoài quay về đều thấy Lâm Tiểu Trúc bận rộn trong phòng bếp nhỏ nên cũng yên lòng, tận tâm đi xem bệnh cho mọi người trong trấn. Hắn y thuật cao minh lại tận tâm hết sức lại thu phí không cao, gặp nhà nghèo khó cũng chỉ thu chút ít tượng trưng. Cho nên chỉ mới mấy ngày đã nổi danh khắp Dương Lâm trấn, ai bị bệnh cũng đến tìm hắn cứu chữa, khiến hắn và Thẩm Tử Dực bận đến tối tăm mặt mũi.

    Sáng hôm sau, Tiểu An nướng xong một con vịt, Lâm Tiểu Trúc xem xong, giơ ngón tay cái lên nói” không tệ, hương vị không thua gì ta nướng, có thể xuất sư rồi”

    Tiểu An nghe vậy, hưng phấn tới đỏ mặt.

    “Bí quyết làm món vịt nướng ngươi đều đã biết, như vậy tới phiên hai người kia nướng thử, ngươi hãy chỉ đạo đi, ta chỉ ngồi xem thôi”. Lâm Tiểu Trúc lại nói, dạy tới một lúc nào đó cũng phải buông tay. Nàng tin tưởng Tiểu An trong quá trình chỉ hai người khác chế biến, kỹ thuật sẽ càng thêm thành thục.

    “Lâm cô nương, bên ngoài có người tới, nói là Viên công tử sai tới tìm ngươi”. Một nha hoàn từ ngoài đi vào nói. Từ sau chuyện của Hoàn Nhi, không ai dám đối đãi với Lâm Tiểu Trúc như một nha hoàn bình thường nữa, mà luôn tỏ thái độ tôn kính, nên mấy ngày qua Lâm Tiểu Trúc vô cùng thoải mái

    “Nga, đến đây.” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng, giao cho tiểu An một câu, liền ra cửa.

    Ra đến sân, thấy một phụ nhân chừng ba, bốn mươi tuổi đang hết nhìn đông lại nhìn tây.

    “Thím này, có chuyện gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc đi qua hỏi. Người xuất thân cửa nhỏ nhà nghèo, đi vào chỗ nhà giàu khó tránh sẽ nhìn chung quanh một chút, chuyện này cũng bình thường.

    Vị phụ nhân kia như thanh âm của Lâm Tiểu Trúc làm hoảng sợ, quay đầu cười nói” ta là Lưu tẩu, lúc này Viên công tử đang trị bệnh cho hàng xóm của ta, nàng là nữ bệnh nhân, Viên công tử không tiện lắm nên bảo ta gọi ngươi đến hỗ trợ”

    “Bảo ta đi hỗ trợ?” Lâm Tiểu Trúc có chút nghi hoặc nhìn vị phụ nhân này. Tuy hôm qua hai người giận nhau nhưng Viên Thiên Dã luôn là người cẩn thận lại biết cách săn sóc người khác, biết nàng hai ngày nay bận rộn, không kêu nàng giúp hắn mới đúng, sao giờ lại có chuyện này?

    Lưu tẩu thấy vậy, vội vàng giải thích” hàng xóm của ta là một cô nương mới mười bảy, mười tám tuổi, trong nhà chỉ có một cha già. Ta vốn cũng có hỗ trợ một tay nhưng Viên công tử chê tay vụng về, hắn nói chuyện của hắn giao cho, ngoại trừ Lâm cô nương thì không ai làm được nên bảo ta đi gọi ngươi đến hỗ trợ”

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ lại thấy cũng có đạo lý, chắc Viên Thiên Dã phải xoa bóp huyệt vị hay là châm cứu, nếu sai lệch một chút sẽ xảy ra chuyện lớn nên cũng có thể nhờ nàng đến giúp.

    Có điều...

    Nàng hồ nghi nhìn Lưu tẩu tử” Viên công tử đi chẩn bệnh, bên người còn mang theo ai không?”

    “Ý ngươi nói tới Thẩm công tử bộ dạng tuấn tú, lịch sự sao?” Lưu tẩu hỏi ngược lại

    “Đúng, Viên công tử sao lại không để hắn đến tìm ta mà lại để ngươi đi?”

    Lưu tẩu cười đáp” nói tới vị Thẩm công tử kia thật làm người ta buồn cười. Không biết sáng nay hắn ăn cái gì mà bụng không thoải mái, đi vệ sinh liên tục nhưng lại không quen dùng nhà xí của chúng ta, không ngờ cứ thế mà ra quần. Lúc này đang ở trong nhà ta tắm rửa thay quần áo, không được tự nhiên lắm đâu”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 251: Hoàn nhi

    Nhà xí ở nông thôn cổ đại chỉ dùng hai miếng gạch kê trên cái hố, ngay cả nàng khi sử dụng cũng phải hết sức cẩn thận, chỉ sơ suất một chút là có thể ngã xuống. Thẩm Tử Dực lại ưa sạch sẽ, lại luôn chú ý tới chất lượng, xảy ra chuyện như vậy cũng rất có thể.

    Hỏi nhiều như vậy,Lưu tẩu cũng không lộ ra sơ hở gì, còn trả lời rất rõ ràng, còn biết cả Thẩm Tử Dực nên Lâm Tiểu Trúc không nghi ngờ gì nữa, đi vào trong viện lấy quần áo cho Thẩm Tử Dực, hỏi mượn nha hoàn một tay nải, dặn dò một tiếng rồi nói với Lưu tẩu” đi thôi”

    Nàng tính gọi một gia đinh của Triệu gia đi cùng nhưng lại nghĩ tới gia đinh Triệu gia tuy bộ dáng cường tráng nhưng không có võ công, nếu tới lúc có chuyện, có khi không giúp được gì còn liên lụy nàng nên mới từ bỏ ý định này.

    Lưu tẩu tươi cười nói” cô nương không biết đường, cứ đi theo ta là được” nói xong xoay người đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc đi theo nàng một đoạn, phát hiện có chút không thích hợp. Nàng đã đi dạo trong trấn hết ba lần nhưng con đường này trước kia chưa từng đi qua. Nàng dừng bước, do dự hỏi” Lưu tẩu, ngươi muốn đưa ta đi đâu?”

    “Xem bệnh cho người ta ah” Lưu tẩu tử kinh ngạc nó

    “Vậy... đây là” Lâm Tiểu Trúc chỉ đường” hình như đây là đường rời khỏi thôn trấn”

    “Kia đây là...” Lâm Tiểu Trúc chỉ chỉ Lộ,” Hình như là muốn xuất thôn trấn bộ dáng.”

    Lưu tẩu vỗ tay cười nói” cũng do ta, cứ lo cho chất nữ nên quên nói rõ cho Lâm nương biết. Nhà bệnh nhân ở một thôn nhỏ phía đông trấn, phải đi thêm một đoạn đường rồi vượt qua một con sông nữa là đến”

    “Phải qua sông?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày.

    Lưu tẩu làm như không nhìn thấy sắc mặt của nàng, ngẩng đầu nhìn trời, sốt ruột nói” Lâm cô nương, đi nhanh đi, ta đi đã lâu cũng không biết chất nữ của ta thế nào rồi. Cứu người như cứu hỏa nha, ta vốn nên chạy mới đúng nhưng mà thân thể già nua đi đường còn mệt nói gì là chạy” vừa than thở vừa tiếp tục đi về phía trước.

    Lâm Tiểu Trúc tinh tế suy nghĩ lại mọi chuyện, cảm thấy việc bàn chuyện làm ăn cùng với việc Triệu lão bản đưa vàng cho nàng, ngoại trừ hắn và Dư chưởng quỹ thì không ai biết nữa. Tuy thời gian gặp gỡ Triệu lão bản và Dư chưởng quỹ không lâu, nhưng nàng thấy bọn họ không phải là người xấu, tuyệt sẽ không vì hai mươi lượng vàng mà cấu kết với người khác lừa nàng đến ngoại ô, giết người cướp của được. Hơn nữa, bọn họ cũng không ngu ngốc, sẽ biết được Viên Thiên Dã không đi tìm nàng chắc chắn sẽ không buông tha cho bọn họ. Mà khí độ của Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực thể hiện hai ngày qua, chỉ cần người có mắt đều biết bọn họ không phải người tầm thường.

    Nghĩ như vậy, nàng lại thấy an lòng, tiếp tục theo Lưu tẩu đi về phía trước. Có điều vẫn thừa lúc Lưu tẩu không để ý, kiếm một cục đá trắng bên đường, cứ đến chỗ rẽ lại vẽ lại ký hiệu. Những ký hiệu này, hai ngày trước Viên Thiên Dã đã đánh dấu vên đường để đám người Viên Thập có thể dễ dàng tìm được bọn họ. Vừa rồi trên đường có nhiều người thấy nàng đi theo Lưu tẩu, bây giờ nàng cũng làm như vậy, nếu Lưu tẩu là người xấu, muốn dụ dỗ nàng ít nhất cũng có thể khiến cho Viên Thiên Dã tới cứu nàng.

    Cứ vừa đi vừa vẽ, lại đi thêm một đoạn đường quả nhiên nhìn thấy một con sông phía trước. Lúc này bên bờ sông có một con thuyền, một nam tử bốn mươi tuổi ngồi ở đầu thuyền, đang buồn chán hút thuốc.

    “Lão Ngụy, chúng ta muốn qua sông” Lưu tẩu đi tới, nhảy lên thuyền.

    “À, thì ra là Lưu tẩu, nhanh như vậy đã mời được đại phu rồi sao?” lão Ngụy cũng quen biết nàng, vừa dập thuốc vừa đứng lên.

    “Không phải mời đại phu mà mời người đến hỗ trợ đại phu, vị này là Lâm cô nương, chính là người ta muốn mời” Luu tẩu nói

    Thấy hai người trò chuyện thân thiết, như có quen nhau, Lâm Tiểu Trúc cũng yên tâm hơn, có điều để ổn thỏa, nàng vẫn nhìn chung quanh hỏi” sao không thấy có ai qua sông?”

    Lưu tẩu tử xua tay” lúc này đã quá trưa, mọi người đều ra ruộng, đâu có rảnh đi đông đi tây. Nếu không phải nương của chất nữ kia khi còn sống đốt tốt với ta thì ta cũng không bỏ công việc đồng áng mà chạy tới chạy lui như vầy đâu”

    Không biết do kỹ thuật hay là khí hậu mà người nơi này chỉ trồng lúa một quý, lúc này đang là chính thu, mọi người đều vội vàng gặt lúa, quả thật không rảnh để đi đâu. Giải thích này rất hợp tình hợp lý.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn có chút không nỡ nhưng nghĩ tới nghĩ lui cũng không tìm ra được điểm không đúng, muốn đi về lại sợ Viên Thiên Dã thực sự cần nàng hỗ trợ, mạng người lớn hơn trời lại thấy Lưu tẩu vẻ mặt lo lắng thúc giục nàng lên thuyền, nàng cắn răng bước lên thuyền.

    “Ngồi cho vững nha” lão Ngụy tháo dây thừng, chống sào đẩy thuyền rời bến.

    Mặt sông cũng không rộng, chỉ khoảng mười trượng, cây sào lại cao,chống vài cái là có thể qua tới bờ bên kia. Nhưng Lâm Tiểu Trúc lại phát hiện thuyền không sang bờ mà xuôi dòng đi xuống. Tuy lần trước lật thuyền là do xuôi dòng, vì bờ đối diện bằng phẳng, sau khi lên bờ có thể dùng xe ngựa nhưng trong lòng Lâm Tiểu Trúc vẫn có chút lo lắng, càng thấy bất an. Có điều nàng vẫn tỏ ra bình tĩnh, tò mò hỏi” sao không qua bờ bên kia?”

    Lưu tẩu cười nói” vì bờ bên kia không phải là thôn chúng ta, thôn chúng ta ở phía dưới này”. Nàng chỉ sang bờ bên kia” qua sông, cũng phải đối diện nhau mới tiện, nếu không qua sông rồi phải đi thêm vài dặm đường, còn mệt hơn a”

    Dù sao cũng đã lên thuyền, dù là tốt hay xấu vẫn phải đối mặ, Lâm Tiểu Trúc quyết định tùy cơ ứng biến, nhìn con thuyền ngày càng rời xa Dương Lâm trấn.

    Đi được một lát, thuyền vẫn chưa cập bờ, nàng rốt cuộc không nhịn được nữa, nhíu mày hỏi” sao còn chưa tới? còn phải ngồi thuyền bao lâu nữa?”

    “Nhìn kìa, là Thẩm công tử' Lưu tẩu chỉ vào bờ bên kia nói.

    Lâm Tiểu Trúc vội quay đầu nhìn sang, đột nhiên bên tai nghe được tiếng gió giống như có gì đó đang muốn đánh vào đầu nàng. Mấy năm luyện công cũng không phải là thừa, Lâm Tiểu Trúc lập tức xoay tay, bắt được một cái bao tải. Lúc này đã hiểu rõ, nàng đã bị lừa. Vừa rồi Lưu tẩu muốn dùng bao tải để trùm nàng, lập tức phản thủ hướng cổ Lưu tẩu chụp tới. Dù thế nào, hai người này cùng một bọn, chỉ cần chế trụ được Lưu tẩu thì có thể ép lão Ngụy quay thuyền về lại Dương Lâm trấn.

    Tính là vậy, nhưng hai người này cũng không phải dạng vừa, bọn họ đã dám bắt cóc người thì đương nhiên cũng có chút bản lĩnh. Lâm Tiểu Trúc vừa đánh tới phía Lưu tẩu, lão Ngụy liền quơ cây sào đập xuống đầu nàng, Lâm Tiểu Trúc lập tức ngã xuống.

    “A, tiểu cô nương này còn có chút công phu nha” Lưu tẩu ngữ điệu trào phúng.

    “Hừ, dù nàng có công phu thì đã lên thuyền lão Ngụy ta cũng chỉ có thể mặc ta thu thập mà thôi” lão Ngụy vừa nói vừa nhảy lên. Chiếc thuyền này vốn đã không lớn, hắn lại nhảy dựng lên, nhất thời lay động kịch liệt, không thể ngồi vững.

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ, hai người này có công phu lại quen thuộc ở trên thuyền, mình ngồi còn không vững sao có thể đánh thắng bọn họ, chỉ có thể ngồi chờ bị thu thập, chi bằng nhảy xuống nước, trốn lên bờ còn có cơ hội sống sót.

    Nghĩ như vậy, nàng quyết định thật nhanh, làm bộ đánh về phía Lưu tẩu rồi nhay chóng xoay người nhảy xuống nước

    “Không tốt, lão nhân, nàng muốn bỏ chạy.” Lưu tẩu tử kêu lên.

    “Hừ, muốn chạy, đâu có dễ vậy” lão Ngụy giơ cao cây sào, nhìn chằm chằm xuống nước, đợi khi Lâm Tiểu Trúc không nín thở được nữa, nhô đầu lên liền đánh mạnh xuống đầu nàng, khiến nàng hôn mê bất tỉnh.

    Trước khi Lâm Tiểu Trúc ngất xỉu, mơ màng nghe Lưu tẩu nói một câu 'được rồi, mau xuống nước kéo nàng lên bờ rồi đi gặp khuê nữ của chúng ta đi”

    Khi nàng tỉnh lại, phát hiện mình đang nằm trên tấm ván gỗ, tay bị trói chặt ra sau, miệng bị nhét vải nhưng mắt không bị che lại, bên ngoài truyền đến tiếng mái chèo rẽ nước ào ào, hiển nhiên là vẫn còn ở trên thuyền. Nàng cười khổ, tốt xấu gì cũng làm người hai kiếp, không ngờ vẫn ngốc như vậy, bị người ta lừa mà không biết. Nhưng nàng thực sự không nhớ đã đắc tội bà ta khi nào

    Đang suy nghĩ, đầu thuyền vang lên thanh quen thuộc” nương, đem nàng bán vào thanh lâu kiếm tiền đi, ngươi nhất định phải mua cho ta bộ trang sức bằng vàng ròng kia nha”

    Lâm Tiểu Trúc cả kinh, thanh âm này là của Hoàn Nhi mà?

    “Hừ, ngươi còn nói. Vất vả lắm mới bán được ngươi vào Triệu gia, trông mong ngươi có thể moi được tiền tài của Triệu gia, như vậy chúng ta cũng không cần phải cực khổ nữa, lại không ngờ ngươi vì một nam nhân mà bị đán hai mươi gậy rồi bị bán đi, làm hỏng chuyện tốt của lão nương. Ngươi còn đòi trang sức vàng ròng? lão nương ta không đánh ngươi là may cho ngươi rồi” Lưu tẩu đáp

    Hoàn Nhi hổn hển nói” ta chỉ là thấy Viên công tử khí độ hơn người nào ngờ lại gặp phải một quý công tử ác độc. Nếu quyến rũ được hắn, đừng nói là lo ăn lo mặc mà phong làm cáo mệnh phu nhân cũng còn được. Ngươi chưa thấy xiêm y hắn mặc đâu, chúng ta đi qau nhiều nơi gặp rất nhiều công tử có tiền nhưng vải vóc hắn mặc ta chưa từng thấy qua, cho nên ta mới nghĩ cách quyến rũ hắn. Ai ngờ hắn lại xem trọng nữ nhân này, vì trút giận cho nàng mà để Triệu lão bản đánh ta. Thực sự là tức chết mà. Hắn có mắt như không, người nào xinh đẹp hơn cũng không nhìn ta. Bây giờ thì hay rồi, bắt nữ nhân này bán vào thanh lâu cho hắn thương tâm chết luôn”

    Loading...

    Nói tới đây, nàng lại thay đổi ngữ điệu, nũng nịu nói” nương, người đừng giận mà. Ngươi xem, nữ nhân này tuy kém ta nhưng cũng có chút tư sắc, nhất là khi cười rộ lên rất mê người. Nàng lại biết trù nghệ, nghe nói ở tửu lâu hiển lộ tay nghề khiến đám đầu bếp đều ngẩn người, ngay cả Triệu lão gia cũng phải mua bí quyết làm món vịt nướng của nàng. Mặt hàng như vậy sợ không bán được mấy trăm lượng bạc sao? Nương, ngươi đã biết tính sao rồi chứ?”

    “Chuyện đã tới mức này, nói nhiều thì có tác dụng gì? dù sao ta cũng đã biết chỉ dựa vào ngươi để hưởng phúc là không thể nào. Quên đi, mấy trăm lượng thì mấy trăm lượng, cũng có thể sống sung sướng vài ngày. Ngươi cũng đừng nghĩ lung tung nữa, ngày tìm một nam nhân mà gả đi”

    Hoàn Nhi bĩu môi” phải gả ta cũng muốn gả vào nhà giàu làm thiếp, không thèm gả cho kẻ không tiền không thế đâu. Nương, chúng ta đến nơi lớn hơn đi, đầu tiên thăm dò xem nhà ai có thiếu gia bệnh ốm nhiều năm, nhà có tiền mà thiếu phu nhân lại yếu đuối.. Lần này chúng ta không chỉ moi tiền mà lấy luôn người mới tốt a”

    Lưu tẩu và Hoàn Nhi mải mê tán chuyện, lão Ngụy nãy giờ không lên tiếng, lúc này mới nói” các ngươi bớt ồn ào đi mau xem nha đầu kia tỉnh chưa? nếu đã tỉnh thì coi như bí mật của các ngươi đều bị người ta nghe được, đến lúc bán nàng vào thanh lâu, nàng nghe được tin tức nổi lòng trả thù thì phiền to”

    Hai mẹ con lập tức im miệng, Lâm Tiểu Trúc nghe vậy cũng vội vàng điều chỉnh hô hấp, tận lực làm ra vẻ mình chưa tỉnh lại.

    Hoàn Nhi đi đến, nghe tiếng hít thở của Lâm Tiểu Trúc, dùng sức đá nàng một cái, thấy nàng vẫn nằm yên không nhúc nhích, thở phào một hơi nói” chưa tỉnh”

    “Để ổn thỏa, trước khi đến thanh lâu nên cho nàng uống thuốc câm đi” lão Ngụy tàn nhẫn nói

    “Thuốc câm?” Lưu tẩu do dự” uống thuốc câm thì giá bán không được cao”

    Lão Ngụy hung hăng trừng mắt nhìn Lưu tẩu” tiền, tiền, ngươi chỉ biết có tiền. Có cái gì quan trọng hơn mạng sống chứ?”

    Lưu tẩu tử hiển nhiên rất sợ lão Ngụy, hắn đã nói vậy thì không lên tiếng nữa. Hoàn Nhi lại nói” cha nói rất đúng, cho nàng uống thuốc câm là tốt nhất, như vậy rất an toàn nhưng mà nương đừng lo, trù nghệ của nàng tốt không chừng giá cũng chẳng thua Ngô Lệ Nương kia đâu”

    Ba người bàn tán một hồi rồi thôi, chỉ nghe tiếng sào trúc rẽ nước ào ào đưa thuyền lướt đi.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn nằm yên không nhúc nhích, trong đầu trăm ngàn suy nghĩ xoay chuyển, cố tìm cách trốn thoát. Nàng đánh không lại lão Ngụy, giờ còn bị trói, muốn trốn thì nói dễ hơn làm nhưng nàng không thể ngồi chờ Viên Thiên Dã đến cứu. Bây giờ mới là buổi chiều, mà hôm qua hắn quay về rất trễ, hôm nay chắc cũng vậy. Hơn nữa đến bờ sông thì không còn manh mối gì nữa, muốn Viên Thiên Dã cứu nàng trước khi bị cả nhà lão Ngụy cho uống thuốc câm là không thể nào.

    “Tiểu Ngọc, ngươi đi xem nha đầu kia tỉnh chưa” lão Ngụy lên tiếng.

    Nghe vậy, Lâm Tiểu Trúc linh cơ vừa động, điều chỉnh hô hấp, làm cho mình tiến vào tình trạng ngưng thở. Đây là cách lão gia tử từng dạy nàng, dùng vào lúc nguy cấp có thể cứu mạng, thân thể sẽ lâm vào tình trạng chết giả, không ăn không uống cũng có thể sống được mấy ngày. Nhưng lúc này, nàng làm cho cả nhà lão Ngụy nghĩ rằng mình đã chết, vừa kéo dài thời gian đến thanh lâu, hơn nữa nếu bọn họ tin nàng chết thật, chắc sẽ ném nàng xuống nước. Dù sao cũng đã là một thi thể, không thể bán kiếm tiền thì ném xuống nước để phi tang là cách tốt nhất. Còn nàng tuy tay bị trói nhưng chân lại được tự do, với khả năng bơi lội của nàng thì có thể nín thở trong nước một thời gian, chờ thuyền bọn họ rời đi là nàng có thể dùng lực chân làm cho mình nổi lên trên mặt nước, sau đó sẽ nghĩ cách cởi trói ở tay.

    “Ủa, sao không có hô hấp” thanh âm Hoàn Nhi vang lên bên tai Lâm Tiểu Trúc, thì ra tên thật của nàng là Tiểu Ngọc.

    “Cái gì? sao có thể, sờ mạch đập của nàng đi” Lưu tẩu hỏi.

    Tay Lâm Tiểu Trúc bị trói, khó mà sờ mạch nhưng Tiểu Ngọc vô cùng có kinh nghiệm, đưa tay sờ lên gáy nàng, kiểm tra động mạch chủ. Chỗ này là huyệt chết của con người. Một người luyện võ, sẽ không bao giờ để người khác sờ lên động mạch chủ của mình, vì chỉ cần hơi dùng sức một chút là có thể làm một người vô thanh vô thức mất mạng. Cho nên Tiểu Ngọc làm vậy cũng là muốn thử Lâm Tiểu Trúc, xem nàng có phải giả chết hay không.

    Lâm Tiểu Trúc muốn diễn thì đương nhiên phải làm cho trót rồi, nếu không để Tiểu Ngọc sờ động mạch chủ thì chết càng nhanh hơn cho nên vẫn nằm im không nhúc nhích, làm cho mình nín thở càng sâu.

    Cố gắng của nàng đã không uổng phí, Tiểu Ngọc vừa sờ vào động mạch chủ của nàng đã giật mình thu tay, kêu lớn” nương, nàng đã chết”

    “Nói bậy.” Lưu tẩu tử còn chưa lên tiếng, lão Ngụy đã quát lên” không phải mới vừa rồi còn tốt sao? sao có thể chết được” nói xong đi chống sào, đi đến bên Lâm Tiểu Trúc, sờ động mạch chủ của nàng.

    “Thế nào? đúng là không có mạch mà” Tiểu Ngọc vội vã chứng minh lời mình nói.

    “Kỳ quái, đúng là không có mạch đập nhưng thân thể vẫn còn mềm, đừng nói là tiểu nha đầu này giả chết nha” lão Ngụy lầm bầm.

    “Trước đó không lâu ta đến xem, nàng vẫn còn ổn tuy hô hấp chậm một chút nhưng ít ra còn nghe được tiếng hít thở, chắc mới chết không lâu, vì thế thân thể không thể nào cứng ngắc được?” Tiểu Ngọc lầu bầu nói

    Lão Ngụy nháy mắt nhìn nàng” chết thì là chết, làm gì có cùng lắm? lát nữa buộc đá rồi thả nàng chìm xuống đáy sông đi”

    Lưu tẩu không nhìn thấy ánh mắt của trượng phu, tưởng hắn nói thật, lớn tiếng nói” còn tưởng có thể kiếm được tiền, không ngờ lại chết mất rồi, thiệt là xui mà” quay sang trừng mắt với nữ nhi” không phải vừa rồi còn ổn sao? như thế nào lại chết nhanh vậy?”

    Tiểu Ngọc mất hứng liếc nhìn lão Ngụy” vừa rồi bị cha dùng sào trúc gõ mạnh vào đầu, còn bị rơi vào nước một lát, mặc quần áo ướt nằm đó một hồi, sống được mới lạ. Nha hoàn nhà giàu còn quý hơn tiểu thư bình thường, dễ chết cũng đâu có gì lạ”

    Vừa nói chuyện vừa sờ lên động mạch chủ của Lâm Tiểu Trúc nhưng dù bị nàng đánh lén, Lâm Tiểu Trúc vẫn không động tĩnh, tệ hơn là thân thể của nàng cũng lạnh hơn, làn da cũng trắng hơn.

    Dù Tiểu Ngọc từ nhỏ theo cha mẹ đi lường gạt người khác nhưng dù sao cũng chỉ là tiểu cô nương, đối mặt với người khác cũng có chút sợ hãi. Nàng đứng lên, lui lại bên cạnh Lưu tẩu, ôm cánh tay nàng, nói với lão Ngụy” cha, nàng thực sự đã chết, thân thể cũng lạnh ngắt”

    Tốn nhiều tâm tư và thời gian, cứ tưởng sẽ moi được tiền từ Triệu gia không ngờ một đồng cũng không tới tay còn xảy ra chuyện này, Lưu tẩu càng nghĩ càng giận, chỉ vào Tiểu Ngọc mà mắng.

    Tiểu Ngọc cũng không phải dạng vừa, lập tức cãi lại” ta đến trong nhà người ta, suốt ngày lo lắng đủ điều, chỉ sợ lộ sơ hở các ngươi thì ở đây chờ ta đem tiền về, không vừa ý là đánh là mắng. Có cha mẹ nào như các ngươi không? ta thực hoài nghi mình có phải là con ruột của các ngươi không. Hơn nữa, nữ nhân này chết, sao lại trách ta? là cha đánh nàng mà, hở chút là trút lên đầu ta, ta thà chết còn hơn bị mắng oan ah” nói xong liền khóc ròng.

    “Được rồi, chuyện này không trách Tiểu Ngọc được, vả lại chuyện đã xảy, trách thì có tác dụng gì?” lão Ngụy lên tiếng khuyên giảu” đi, lục trong người nàng xem có cái gì đáng tiền hay không?”

    Tiểu Ngọc vẫn ngồi yên như là còn tức giận, Lưu tẩu đành phải tự mình ra tay, đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc sờ soạng một hồi, lôi trong túi áo nàng ra một thỏi bạc và ít tiền đồng, tiền này là hôm qua nàng hỏi mượn Viên Thiên Dã để mua ít hương liệu còn ngân phiếu Triệu lão bản đưa, nàng khâu trong đai lưng.

    Lưu tẩu đếm tiền, thở dài nói” chỉ có hai trăm năm mươi ba văn tiền”

    Lão Ngụy nói” tìm tiếp đi”

    Lưu tẩu lại tiếp tục lục lọi hai cái túi trong tay áo Lâm Tiểu Trúc nhưng tìm được gì, hung hăng trừng mắt nhìn Tiểu Ngọc, tức giận nói 'không có”. Cổ nhân cũng chỉ có túi tiền trong ngực và hai túi trong tay áo là nơi cất tiền hay đồ vật linh tinh, ngoài ra chẳng còn chỗ nào khác.

    Một nha đầu, trên người có bao nhiêu đó tiền cũng coi là nhiều rồi. Cho dù nàng có bán bí quyết làm món vịt nướng thì theo lão Ngụy nghĩ tiền đó còn chưa đưa cho nàng, dù đã đưa thì cũng sẽ đưa cho hai chủ tử của nàng chứ không thể nào để nàng mang theo bên người. Nếu đã tìm hết hai chỗ đó mà không có, hắn cũng không nói thêm, cập thuyền vào bờ, nói” ngươi đi mang một tảng đá lên đây”

    “Theo ta thấy cứ quăng nàng xuống nước là được rồi” Lưu tẩu nói” nàng sẽ bị dòng nước cuốn trôi, bọn họ có tìm cũng không ra, nếu thực sự bọn họ tìm được thì trốn đến Tây Tạng một thời gian. Nếu cột đá, càng khiến người khác sinh nghi»

    Lão Ngụy trầm ngâm một lát” vậy cắt bỏ dây thừng đi”

    Lưu tẩu đá đá thân mình Lâm Tiểu Trúc” không còn hô hấp, thân mình cũng lạnh như băng, cởi bỏ dây thừng, còn sợ nàng sống lại sao?” nói xong vung chủy thủ lên, cắt đứt dây thừng trên người Lâm Tiểu Trúc, sau đó vung chân đá nàng văng thẳng xuống sông.

    “Được rồi, mau đi thôi” nhìn Lâm Tiểu Trúc chìm xuống, Lưu tẩu nói

    Lão Ngụy cũng không trì hoãn, chống thuyền lao đi như tên bắn về phía hạ nguồn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 252: Kiếm nàng dâu

    Để thân thể tùy ý chìm xuống, nghe tiếng sào trúc chống thuyền đi xa dần, cho đến khi không còn động tĩnh, Lâm Tiểu Trúc mới buông lỏng tinh thần, vội điều chỉnh thân mình cho máu lưu thông bình thường, cứ như vậy đến khi tay chân không còn cứng ngắc mới dốc hết sức, dùng chân tạo lực mà nhoi lên.

    Đến khi trồi lên khỏi mặt nước thì nàng cũng đã tinh bì lực tẫn, ra sức hít thở, có chút cười khổ.

    Xuyên qua đến cổ đại, hơn cổ nhân một ngăn văn hóa lịch sử, bản thân lại thông minh lại thêm có chút công phu nên Lâm Tiểu Trúc vẫn luôn nghĩ mình rất có khả năng, chuyện gì cũng có thể giải quyết, mọi việc đều trong tầm tay. Cho nên nàng mới dám một mình mang theo hành lý, mướn một chiếc xe ngựa cùng một lão đầu hơn năm mươi tuổi lên đường. Nhưng vừa ra khỏi kinh thành, ngay tại Ngô trấn nàng đã đụng trúng lưu manh, tuy nàng làm cho phụ tử Lưu gia sợ tới kinh hồn táng đởm nhưng đây không phải do nàng có năng lực mà đều là dựa hơi Viên Thiên Dã, cáo mượn oai hùm. Lúc này chỉ là gặp phải một nhà lừa đảo nàng đã lâm vào tình cảnh chật vật đến mức này, còn suýt chút nữa thì mất mạng, phải giả chết để thoát thân, còn phải chờ Viên Thiên Dã đến cứu nàng. Nếu không nhờ thế lực của Viên Thiên Dã, nàng muốn tìm gia đình lừa đảo kia trong biển người mờ mịt để báo thù là chuyện không thể nào.

    Nàng thực sự ngu ngốc, vô năng ah. Rời khỏi sự che chở của Viên Thiên Dã, nàng chẳng là gì cả, rất dễ bị những kẻ mạnh hơn tùy thời dẫm đạp dưới lòng bàn chân.

    Lâm Tiểu Trúc lẳng lặng nằm trên mặt nước, đưa mắt nhìn trời, hai hàng lệ tuôn rơi. Nếu sau này nàng và Viên Thiên Dã tiến tới, thậm chí là dắt tay nhau cả đời, nàng hi vọng mình cũng có năng lực như hắn, cùng hắn sóng vai đứng chung một chỗ chứ không phải như hiện giờ, nhỏ bé vô năng phải phụ thuộc vào hắn mới có thể sống sót, phải dựa vào hắn mới được người khác tôn kính.

    Thân thể dần dần khôi phục, trở nên linh hoạt. Lâm Tiểu Trúc thu hồi nước mắt, bơi vào bờ. Nàng vẫn nghĩ mình là người bình thường nên chỉ muốn trải qua những ngày bình thường. Nàng thầm nghĩ dựa vào khả năng của mình kiếm ít tiền, trở thành chủ một tửu lâu sau đó gả cho một nam nhân bình thường sống qua ngày. Nhưng sau khi xảy ra chuyện này, nàng phát hiện mình đã sai rồi. Trên đời này người xấu rất nhiều, bọn họ có nhiều mánh khóe lừa bịp lại có võ công cao hơn nàng, thậm chí còn có quyền sinh sát trong tay. Nàng muốn dựa vào năng lực của mình mà bình an từ Bắc Yến đến Nam Việt quốc là không có khả năng. Làm sao có thể bình an mở tửu lâu mà không bị người ghen ghét, hãm hại, lừa gạt...? Một nữ tử bé nhỏ bình thường, nhất định sẽ trải qua cuộc sống rất gian nan...

    Cho nên nàng quyết định, nếu nàng không thể thay đổi xuất thân thì tự nàng sẽ hướng về phía trước mà giao tranh, dùng trù nghệ của mình, dùng tất cả những lực lượng có thể mượn được để kiếm thật nhiều tiền. Không có quyền thì nàng sẽ dùng rất nhiều tiền để khiến quan viên làm việc cho nàng ; võ công không cao thì dùng cao thủ hàng đầu làm bảo vệ. Nàng muốn dựa vào chính mình để đúng trên đỉnh cao, khiến cho nàng trở thành mặt trời chói sáng chứ không phải là ánh trăng yếu ớt, chỉ có thể dùng nguồn sáng của người khác để soi rọi cho mình.

    Nước sông chảy không xiết lắm, bơi một lát, Lâm Tiểu Trúc đã đụng trúng bờ. Nàng túm lấy một nắm cỏ dại, dùng sức rướn nửa người lên, sau đó chậm rãi từng chút một đứng lên, cuối cùng cũng đã lên bờ.

    Bắc Yến nhiều đồi núi, Lâm Tiểu Trúc đứng trên bờ, chán nản phát hiện mình đang đứng ở một khe núi, phía trước là triều núi, cũng không biết bên dưới có người ở hay không.

    Lâm Tiểu Trúc muốn đi lên sườn núi nhưng cả người đau nhức, gáy bị lão Ngụy dùng sào trúc gõ mạnh bây giờ vẫn còn rất đau, mới vừa nhúc nhích nàng đã thấy trước mặt tối đen, từng đợt gió thu thổi qua làm cho thân thể ướt nhẹp càng thêm lạnh.

    Sinh bệnh! Lâm Tiểu Trúc đưa tay sờ trán, nóng như đốt, không khỏi cười khổ. Đầu bị thương, người thì ướt sũng, sau lại dùng quy tức đại pháp làm cho cơ năng cơ thể giảm xuống trong nhay mắt còn ngâm trong nước lâu như vậy, không bệnh mới lạ.

    Nhưng cứ đứng yên ngồi chờ cũng không phải chuyện tốt, đâu biết được khi nào Viên Thiên Dã mới tới. Lâm Tiểu Trúc đành phải cố chống đỡ thân thể, vừa đi vừa thở mà đi lên sườn núi, rốt cuộc cũng đã lên được phía trên.

    “Cứu mạng.” Thấy bên dưới triền núi là ruộng lúa, cách chân núi không xa có ba người đang gặt lúa, nàng không khỏi mừng rỡ, lập tức hô to.

    “Cha, hình như ta nghe có tiếng nữ nhân” một nam nhân chừng ba mươi tuổi nói.

    Lão đầu thẳng lưng, thở dốc nói 'Đại Niên, đừng nghĩ tới nữ nhân nữa. Chúng ta cũng định cưới vợ cho ngươi nhưng nương ngươi lại bệnh nặng một thời gian, tiền bạc trong nhà đều cạn sạch, ngay cả tang sự cũng phải mượn của người trong thôn, bây giờ ngươi hai tay không tiền, còn có ai coi trọng ngươi chứ. Oa nhi, nhận mệnh đi, ba gã đàn ông như chúng ta cứ vậy mà sống qua ngày đi”

    “Cứu mạng.” Thanh âm nữ nhân từ xa vọng đến

    “Cha, thật sự là nữ nhân nha.” Một nam nhân chừng hai mươi tuổi ngẩng đầu nhìn chung quanh, cuối cùng tầm mắt dừng lại ở sườn núi, chỉ vào đó, kinh hỉ hô lên 'ở đằng kia”

    Loading...

    Đại Niên và cha hắn nhìn theo, quả nhiên thấy một nữ tử mặc xiêm y màu tối đang đứng ở đó, có điều khá xa nên không nhìn rõ diện mạo.

    “Cha, là nữ nhân, thật là nữ nhân.” Đại Niên hưng phấn hẳn lên” vừa rồi ta nghe nàng kêu cứu mạng”

    “Đúng, ta cũng nghe được” Nhị Niên phụ họa.

    “Ta đi cứu nàng.” Đại Niên lập tức quăng liềm, chạy về phía sườn núi. Năm kia có nữ nhân chạy nạn đến trong thôn, vừa lúc được lão Côn Giang nhặt được, mang về nhà làm vợ. Chuyện này kích thích Đại Niên rất nhiều, trong nhà không có tiền cho hắn cưới vợ nên cả ngày hắn đều nghĩ cách kiếm cho được một nàng dâu. Hôm nay ông trời không phụ lòng hắn, cuối cùng cũng để hắn nhặt được.

    Nhị Niên do dự một lát, cũng muốn chạy theo nhưng bị cha hắn kéo lại, trấn an” Nhị Niên à, để cho ca ca ngươi đi đi. Nếu hắn thực sự kiếm được nàng dâu, đợi khi chúng ta có tiền thì tới lượt ngươi. Nếu chuyện ca ca ngươi chưa được giải quyết thì cũng không tới lượt ngươi cưới vợ đâu”

    Nhị Niên đành phải cúi đầu, cặm cụi làm việc.

    Đại Niên chạy lên trên sườn núi thì thấy một cô nương chừng mười lăm, mười sáu tuổi, tuy sắc mặt tái nhợt nhưng hai mắt to tròn, lông mi thật dài, mũi cao thẳng, đôi môi no đủ, làn da tuyết trắng, so với các tiểu nương tử trong thôn thì nàng như tiên nữ hạ phàm. Quần áo ướt sũng dính sát vào người làm nổi bật đường cong cơ thể, bộ ngực đầy đặn như muốn phá vỡ quần áo khiến người ta miệng đắng lưỡi khô.

    Đại Niên nuốt nước miếng cái ực, một cổ xao động khác thường trong thân thể khiến cho toàn thân hắn nóng lên.

    “Vị đại cao này, ta gặp cướp, trốn dưới sông lên đến đây. Ngươi có thể cứu ta được không? đợi người nhà ta đến sẽ báo đáp ngươi”. Lâm Tiểu Trúc cảm thấy đầu ngày càng đau, ánh mắt cũng trở nên mơ hồ. Nàng gắt gao nắm chặt cây cỏ bên cạnh, cố không để mình ngã xuống, cắn răng nói rõ.

    “Cô, cô nương... ta cõng ngươi tới nhà chúng ta” Đại Niên thấy vậy, lắp bắp nói.

    “Được, cảm ơn đại ca” Lâm Tiểu Trúc lễ phép mỉm cười.

    Nhìn thấy nụ cười ngọt ngào của nàng, Đại Niên trở nên ngây dại nhìn Lâm Tiểu Trúc không chớp mắt, dục vọng dâng trào trong cơ thể.

    Lâm Tiểu Trúc lúc này đã không thể chống đỡ nổi, nhưng đã có kinh nghiệm vừa rồi nhắc nhở nàng không phải nông dân nào cũng chất phác, vị đại ca trước mắt này chưa chắc đã tin được. Nàng vươn tay, dùng sức đấm vào chân mình” nhà ta của ta ở Dương Lâm trấn, ở đó có nhà giàu họ Lý, chắc ngươi biết chứ? Nhà của Lý gia chúng ta còn to hơn ruộng của các ngươi, cha ta là huyện lệnh của Dịch Châu thành. Hắn có nhiều thủ hạ làm bộ khoái rất có năng lực, chắc chốc lát nữa sẽ tìm tới đây. Người hại ta nhất định sẽ bị cha ta bắt bỏ tù, còn...” nàng đưa tay ngang cổ 'chém đầu, giết cả nhà hắn”

    Đại Niên là một hán tử không có kiến thức, đi xa nhất cũng chỉ là tới thôn bên cạnh nhưng hắn vẫn biết gần đây có một nơi gọi là Dương Lâm trấn, huyện lệnh cũng là vị quan lớn nhất mà hắn biết. Năm trước bộ khoái đến thôn bắt phạm nhân vẫn luôn làm hắn thấy sợ hãi, cho nên nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, hắn cũng bị dọa không ít.

    Hắn nhìn chung quanh thấy không có ai, lại quay đầu nhìn về phía ruộng nhà mình, thấy nhị đệ đang nhìn về phía bên này. Hắn quay lại ngồi xổm xuống” cô nương, ngươi bị bệnh, ta cõng ngươi về nhà ta nghỉ một lát. Yên tâm, ta sẽ không hại ngươi”

    “Cảm ơn” Lâm Tiểu Trúc nhúc nhích cánh tay đang nắm bụi cỏ, để lại một dấu hiệu kỳ lạ rồi mới ngã xuống lưng của Đại Niên.

    Thân thể mềm mại mang theo mùi hương đặc trưng của nữ nhân gắt gao dán chặt trên lưng Đại Niên, khiến cho dục vọng vừa được hắn cố gắng khống chế lại như lửa cháy lan trên đồng cỏ khô.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 253: Hắn đến đây
    Phương gia thôn không lớn, chỉ có hai mươi hộ gia đình, người trong thôn đa số đều họ Phương, chỉ có nhà Đại Niên họ Ngô, hơn hai mươi năm trước chạy nạn mà đến đây. Người Phương gia thôn thấy bọn họ đáng thương, cha Đại Niên cũng là người thành thật nên mới cho bọn họ ở lại. Vì vậy Ngô gia ở trong thôn không có ruộng canh tác, chỉ dựa vào vài mẫu đất khô cằn, nhà thì thấp bé lại dột nát.

    Lúc này đang là ngày mùa, nhà của Đại Niên lại không ở trong thôn vì thế khi hắn cõng Lâm Tiểu Trúc về nhà, trên đường cũng không gặp ai.

    Nghĩ tới sắp chấm dứt mấy mươi năm sống độc thân, còn có thể trở thành con rể huyện lệnh, máu nóng trong người Đại Niên liền bốc lên ngùn ngụt. Hắn bước nhanh vào nhà, vung chân đá cửa, đặt Lâm Tiểu Trúc lên giường của mình, nhìn khuôn mặt xinh đẹp cùng thân thể mê người của nàng, hắn không cần nghĩ nhiều, lập tức lao lên.

    Không ngờ Lâm Tiểu Trúc đang hôn mê nằm trên giường lại lập tức cong đầu gối ngay đúng lúc hắn nhào tới, lại kê vào đúng chỗ mệnh căn của hắn, khiến hắn đau đến chết đi sống lại.

    “Ngươi... Ngươi...” Đại Niên đổ mồ hôi lạnh, ôm hạ bộ, mở to mắt không thể tin nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Thì ra lúc Lâm Tiểu Trúc được hắn cõng về, tuy đầu óc choáng váng nhưng vẫn không dám bông lỏng cảnh giác, luôn nhéo mình thật đau để duy trì thanh tỉnh. Đại Niên một hai muốn cõng nàng về nhà, nàng đã thấy hắn không có ý tốt cho nên mới nhân lúc hắn có ý đồ gây rối mà dốc hết khí lực cho hắn một kích trí mạng.

    “Nếu ngươi dám làm nhục ta, cha tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi, sẽ giết cả nhà ngươi. Nếu ngươi đối xử tốt với ta, chờ cha ta tìm được ta, ta sẽ bảo hắn thưởng nhiều ngân lượng cho ngươi”. Lâm Tiểu Trúc dốc hết khí lực ngồi dậy, vừa uy hiếp vừa dụ dỗ Đại Niên, lảo đảo đi ra cửa.

    Đại Niên cũng không dễ dụ, vừa rồi hắn đã mạo phạm nàng, đợi đến lúc cha nàng tìm đến, hắn không bị giết cũng bị đánh, chi bằng biến nàng thành nữ nhân của mình vẫn đảm bảo hơn. Một đêm vợ chồng, ngàn ngày ân nghĩa, nữ nhân này cũng không thể để mình chết đi khiến nàng trở thành quả phụ được.

    Nhưng một cước vừa rồi Lâm Tiểu Trúc dùng toàn lực làm cho hắn đau đến chết đi sống lại, không thể ngăn cản nàng. Tuy nhiên thấy nàng động tác chậm chạp, hắn cũng an tâm hơn. Với sức lực hiện tại, nàng cũng không thể đi xa được, chờ hắn lấy lại sức sẽ bắt nàng về. Dù sao nhà hắn cũng cách xa thôn, nàng đi ra ngoài cũng không gặp được người trong thôn.

    Lâm Tiểu Trúc biết thân thể mình không thể chống đỡ được bao lâu nhưng nàng là người không dễ từ bỏ. Đại Niên nhìn nàng y như sói đói nhìn mồi, nàng không thể ở lại đây, hi vọng nam nhân này phát lòng từ bi mà buông tha cho nàng. Nàng giơ tay lên, không do dự cắn một cái thật mạnh, làm cho mình thanh tỉnh hơn, gian nan chạy về phía trước. Nàng nhớ cha Đại Niên nói để Ngũ thẩm chiếu cố nàng, như vậy chắc hàng xóm của Ngô gia là nữ nhân, hiện đang ở nhà. Nàng hi vọng mình gặp vận may, có thể gặp được nàng ta.

    “Đứng lại, đừng chạy.” Đại Niên đã hết đau, ra cửa thì thấy Lâm Tiểu Trúc chạy về hướng đông, vô cùng mừng rỡ, vội đuổi theo.

    Nghe tiếng bước chân phía sau ngày càng gần, Lâm Tiểu Trúc lại phát hiện phía trước không có nhà ở mà là vách núi đen giống như triền núi. Nàng tuyệt vọng quay đầu lại, nhìn Đại Niên đang đuổi đến gần, giơ tay lên, mặt không chút thay đổi hung hăng cắn một ngụm, rồi chậm rãi nói” ngươi còn bước qua, ta sẽ nhảy xuống. Ngươi có biết lúc ta lẩn trốn đã để lại ký hiệu, dựa vào đó, cha ta rất nhanh sẽ đến đây. Nếu hắn biết ta bị ngươi ép chết, nhất định sẽ bắt cả nhà ngươi tra tấn cho tới chết”

    “Ngươi...” thấy nàng tàn nhẫn tự cắn tay mình chảy máu đầm đìa, còn dọa nạt như vậy, Đại Niên có chút hoảng sợ, vội dừng chân, nhìn nàng.

    Lâm Tiểu Trúc đứng yên, nhìn lại hắn, ánh mắt ngày càng mơ hồ, đầu cũng đau nhiều hơn. Nàng lại giơ tay lên, đang muốn tiếp tục cắn xuống thì bỗng nhiên nghe được thanh âm quen thuộc từ xa truyền đến” Tiểu Trúc”

    Là Viên Thiên Dã!

    “Ta ở đây” Lâm Tiểu Trúc dùng hết khí lực la lên, nước mắt cũng tuôn rơi.

    Đại Niên nghe được thanh âm của Viên Thiên Dã, sắc mặt lập tức biến đổi, thầm nghĩ nếu xô Lâm Tiểu Trúc xuống vách núi coi như là chết không đối chứng hay là để cho nàng sống rồi sống chết của mình bị nàng nắm trong tay. Nghe Lâm Tiểu Trúc lên tiếng trả lời nhưng không đủ sức vì vậy thanh âm rất nhỏ, hẳn là truyền đi không xa. Hắn không hề do dự tiến lên, xô nàng ngã xuống núi.

    Lâm Tiểu Trúc vốn cũng sắp té xỉu, thấy Đại Niên tiến tới, nàng liền cắn lưỡi một cái, rồi nhấc chân đá vào người hắn. Tuy rằng đá trúng hắn nhưng cũng đã dùng hết chút sức lực còn lại, thân thể liền chống đỡ không nổi mà ngã xuống.

    “Tiểu Trúc...” ngay lúc nàng ngã xuống dưới vách núi nghe được thanh âm tê tâm phế liệt của Viên Thiên Dã vang lên.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 254: Cảm giác ấm áp

    “Tiểu Trúc, Tiểu Trúc...” mơ hồ nghe được thanh âm quen thuộc, tiếp theo nàng được kéo vào một cái ôm ấm áp, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất an tâm. Đầu nàng rất đau, nàng cũng mệt chết đi được, muốn ngủ một giấc. Nếu hắn đã tới thì nhất định sẽ không rời bỏ nàng, có hắn ở bên cạnh, nàng không còn sợ người khác gây bất lợi cho mình nữa...

    “Tiểu Trúc, tỉnh lại, ngươi không thể mặc quần áo ướt như vậy được, còn nữa, ta phải vận khí bức hàn khí ra cho ngươi, ngươi phối hợp một chút, vết thương trên đầu và lưng ngươi cũng phải bôi thuốc... »bên tai vẫn vang lên tiếng Viên Thiên Dã lải nhải.

    “Ồn ào quá” Lâm Tiểu Trúc lầu bầu, quay đầu, muốn tránh ma âm bên tai lại cảm giác có người ôm mình lên, cảm giác mát lạnh phủ lên gáy nàng, xua đi cảm giác đau đớn của vết thương. Sau đó, lưng chợt thấy lạnh, dường như Viên Thiên Dã đang vén áo của nàng lên...

    Lâm Tiểu Trúc bừng tỉnh, quay đầu,khó hiểu hỏi” ngươi... ngươi muốn làm gì?”

    “Ngươi lăn từ trên núi xuống, lưng va vào đá làm bị thương, ta bôi thuốc cho ngươi”. Viên Thiên Dã nhỏ giọng đáp, bàn tay cũng chạm lên lưng nàng, vết thương liền có cảm giác mát lạnh.

    “Ah” Lâm Tiểu Trúc an tâm, tiếp tục nhắm mắt muốn ngủ

    “Đừng ngủ, chịu khó một chút, ngươi cầm mảnh vải che lên, ta thay quần áo cho ngươi” Viên Thiên Dã lại lên tiếng thúc giục” Tiểu Trúc, Tiểu Trúc, có nghe thấy không?”

    Hiện giờ, ngay cả khí lực để mở mắt cũng không có, nàng chỉ cảm thấy đầu nặng trịch, thân thể cũng nặng trịch, tuy hiểu những gì hắn nói nhưng lại không thể nhúc nhích.

    Viên Thiên Dã hít sâu một tiếng, nhắm mắt lại, một tay xé bỏ quần áo của Lâm Tiểu Trúc

    “Ngươi... Ngươi muốn làm gì?” Lâm Tiểu Trúc cảm giác thân thể đột nhiên chợt lạnh, nhất thời thanh tỉnh hơn

    “Băng bó vết thương, thay quần áo. Ngươi yên tâm, ta sẽ cưới ngươi” Viên Thiên Dã miệng nói, tay đem mảnh vải vòng quanh ngực nàng, băng bó vết thương trên lưng lại đem ngoại bào của hắn phủ lên người nàng.

    “Ai... Ai muốn gả cho ngươi...” Lâm Tiểu Trúc cảm giác quần áo khô mát phủ lên thân thể, nhất thời yên lòng, miệng lầu bầu đáp.

    “Ta bức hàn khí cho ngươi, ngươi ngồi yên đừng nhúc nhích” Viên Thiên vừa nói, vừa đặt tay lên lưng nàng, bắt đầu vận công.

    Lâm Tiểu Trúc chỉ cảm thấy một cỗ nhiệt khí ấm áp từ tay Viên Thiên Dã chảy vào thân thể mình, lưu chuyển toàn thân, xua đi cái lạnh trong cơ thể, cảm giác thoải mái, ấm áp hơn hẳn. Trong lúc mơ hồ, nàng không tự chủ mà dẫn luồng nhiệt khí chảy qua đan điền, dung hòa với chân khí của mình, sau đó lại lưu chuyển khắp cơ thể. Nếu lúc này nàng có thể nhìn thấy toàn thân mình sẽ phát hiện một tầng sương mù mỏng manh bao quanh thân thể nàng, Viên Thiên Dã ở sau lưng nàng cũng lộ ra vẻ kinh ngạc.

    Không biết trải qua bao lâu, đang lúc Lâm Tiểu Trúc cảm thấy khí lực toàn thân đã trở lại, đầu cũng không còn đau nữa, bên tai vang lên thanh âm trầm thấp của Viên Thiên Dã” tốt rồi, ngủ đi,ngủ một giấc dậy sẽ không còn chuyện gì nữa”

    Tuy lúc này thân thể đã thoải mái, đầu cũng không còn đau nhưng vẫn cảm giác rất mệt mọi, nghe câu này của hắn chẳng khác nào được đặc xá, thân thể lập tức ngã xuống lại bị kéo vào một lồng ngực ấm áp, nghe nhịp tim hữu lực của hắn, nàng an tâm đi vào giấc ngủ.

    Loading...

    Đến khi Lâm Tiểu Trúc mở mắt ra thì thấy mình đang nằm trên một cái giường, màn bị vải màu lam đã vá nhiều chỗ không còn nhìn thấy hoa văn nguyên bản, cái chăn trên người vừa nặng vừa thô khiến da nàng khó chịu.

    “Đây là chỗ nào?” Nàng muốn đứng dậy nhưng gáy và lưng lại rất đau, tuy không nhìn thấy tình cảnh bên ngoài nhưng nàng vẫn cố ngồi dậy.

    Trước khi nàng mê man, nàng nhớ Viên Thiên Dã đang ở bên cạnh nhưng lúc này nàng lại đang nằm trên giường của một gia đình nông dân, chẳng lẽ lúc đó là nàng nằm mơ.

    Xốc chăn, vén màn, bước chân xuống đất, Lâm Tiểu Trúc mới phát hiện mình đang mặc trường bào xanh đen, đây là cái áo mà sáng hôm đó nàng còn thấy Viên Thiên Dã mặc trên người.

    Xem ra không phải nằm mơ rồi.

    “Công tử, để ta làm cho, ngươi làm không quen mấy chuyện này sẽ làm người ngươi bị dơ” bên ngoài có tiếng nói

    “Không sao, sắc thuốc phải chú ý kỹ, không thể sai sót, ta tự mình làm là được rồi” tiếp theo là tiếng của Viên Thiên Dã

    Nghe được âm thanh quen thuộc, Lâm Tiểu Trúc cảm giác cái mũi như lên men. Nàng vĩnh viễn không quên được cảm giác an tâm, yên ổn khi nghe được âm thanh này vào thời điểm nàng lâm nạn, giống như đã nghe được tiếng trời.

    Nàng chậm rãi đứng lên đi ra cửa đã nhìn thấy Viên Thiên Dã mặc áo trong trắng toát, ngồi xổm trước bếp lò, không ngừng thêm củi vào. Cũng vì cho quá nhiều củi nên khói cũng nhiều hơn, khiến hắn bị nghẹn phải ho khan.

    “Ngươi rút bớt hai câu củi ra đi, nhiều quá không cháy được” một phụ nhân năm mươi tuổi ngồi đối diện cửa làm thức ăn, nghe tiếng ho khan liền quay đầu nói.

    Viên Thiên Dã nghe lời rút bớt hai thanh củi ra, thây lửa vẫn không cháy, hắn liền khom người, xme xét tình hình. Nghĩ hồi lâu, rốt cuộc cũng khiến lửa cháy, sau đó hắn cầm một chiếc đũa nhấc nắp ấm lên, bỏ thuốc vào. Nam nhân này tuy đang mặc áo lót lại làm việc nhà nhưng giơ tay nhấc chân vẫn toát ra khí thế bất phàm, cao quý ưu nhã.

    Viên Thiên Dã như cảm ứng được gì đó, quay đầu nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đứng bên cửa, kinh hỉ hỏi” ngươi đã tỉnh?”

    Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng yên, không lên tiếng, chỉ có ánh mắt nhìn hắn bừng sáng.

    Nàng quen biết hắn đã bốn năm, theo hắn từ năm hắn mười lăm tuổi đến nay. Hắn là dạng người gì, nàng rõ nhất. Tuy hắn hắn lưu lạc dân gian nhưng vẫn được Viên Tri Bách phái người đào tạo như hoàng tử,bên cạnh hắn chưa từng thiếu hạ nhân, cho dù muốn uống một ly trà cũng có người rót đưa đến tận tay. Hắn đã bao giờ ngồi ở phòng bếp cũ nát, đầy dầu mỡ như chỗ này, chuyên tâm canh lửa, sắc thuốc như bây giờ đâu.

    “Sao lại ngây ngốc như vậy?” thấy nàng như vậy, Viên Thiên Dã rất lo lắng, vội nắm lấy tay Lâm Tiểu Trúc, xem mạch cho nàng.

    “Ta không sao.” Lâm Tiểu Trúc nói, nhưng không có rụt tay lại, để mặc hắn xem mạch cho mình.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 255: Thể chất thay đổi

    Thấy mạch tượng bình thường, Viên Thiên Dã thở phào nhẹ nhỏm đưa mắt nhìn nàng, bắt gặp nàng vẫn đang yên lặng nhìn hắn thì giật mình, tiến lên ôm nàng vào lòng, nhẹ giọng gọi” Tiểu Trúc”

    Lâm Tiểu Trúc vươn tay, gắt gao ôm chặt thắt lưng hắn, cảm thụ ấm áp của cơ thể hắn, lắng nghe nhịp tim khiến nàng yên tâm, ánh mắt bỗng nhiên có chút ướt át.

    “Ngươi biết không, biết ngươi gặp nguy hiểm, ta rất lo sợ. Ta sợ sẽ không tìm được ngươi, nếu ngươi có bất trắc gì, ta nhất định sẽ hối hận cả đời”. Viên Thiên Dã thấp giọng nỉ non. Hắn gắt gao ôm Lâm Tiểu Trúc, giống như muốn dung nạp nàng vào trong cơ thể mình” đáp ứng ta đi, sau này đừng rời khỏi ta nữa”

    Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc không nhịn được nữa mà rơi lệ. Nàng không nói tiếng nào, chỉ đưa tay lên ôm cổ Viên Thiên Dã, hôn lên môi hắn.

    “Tiểu Trúc...” Viên Thiên Dã mừng rỡ vô cùng, đưa tay ôm lấy đầu nàng, hôn thật sâu, nhiệt tình đáp lại sự chủ động của nàng.

    Đang lúc Viên Thiên Dã trầm mê, Lâm Tiểu Trúc lại nhanh chóng rời khõi môi hắn.

    “Sao vậy?” Viên Thiên Dã có chút mất mát, nhíu mày nhìn nàng

    “Có người ở bên ngoài.” Lâm Tiểu Trúc đỏ mặt, nhẹ giọng nói

    “Giờ mới nhớ ra sao” Viên Thiên Dã mỉm cười, tâm tình trong lòng cũng vì nàng mà lên xuống.

    Lâm Tiểu Trúc đấm nhẹ vào ngực hắn, luyến tiếc rời khỏi. Cảm giác tốt đẹp như vậy, nàng không muốn nghĩ gì khác, chỉ muốn yên lặng hưởng thụ giây phút hạnh phúc này.

    Viên Thiên Dã cũng có cảm giác giống nàng, cũng luyến tiếc buông nàng ra. Hai người lẳng lặng ôm nhau hồi lâu, Viên Thiên Dã đau lòng Lâm Tiểu Trúc đang bị thương, nhẹ nhàng đẩy nàng ra nói” trên người ngươi có thương tích, mau lên giường nằm đi”

    Lâm Tiểu Trúc để hắn dìu nàng lên giường, chớp mắt, cắn môi chờ nghe hắn hỏi chuyện.

    Viên Thiên Dã thấy vậy, nhịn không được mỉm cười hỏi” nói đi, sao lại như vậy?”

    Dù ngượng ngùng thì Lâm Tiểu Trúc cũng đem tất cả chuyện xảy ra hôm nay kể lại chi tiết.

    Viên Thiên Dã nghe xong, đưa tay sờ đầu nàng, an ủi” ngươi cũng đừng tự trách nữa, đâu ai ngờ giữa ban ngày lại có người dám lừa gạt bắt cóc người chứ. Hơn nữa dù có nghĩ tới thì Hoàn Nhi kia hiểu rõ chúng ta như vậy, ngươi khó mà không bị mắc mưu. Với lại chuyện này cũng do ta, ta không nên để ngươi một mình ở lại Triệu gia mà ra ngoài hành y, còn đi lâu như vậy. Yên tâm, ta sẽ sai người điều tra bọn họ. Còn nam nhân khiến ngươi bị thương ở lưng, ta sẽ đánh hắn một trận sau đó để người Triệu gia đưa hắn đi báo quan”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Nàng biết năng lực của Viên Thiên Dã, chỉ cần hắn ra tay, cả nhà Hoàn Nhi không thể nào trốn thoát. Còn nam nhân muốn khi dễ nàng, nàng càng không cần phải lo. Khi hắn hại nàng, Viên Thiên Dã cũng khó chịu ra mặt, hắn đâu dễ để người kia chạy trốn.

    “Khi nào thì chúng ta trở về? chắc Thẩm Tử Dực sẽ rất lo lắng. Một mình hắn ở Triệu gia không biết có việc gì không?” ngay cả nàng suýt chút nữa còn bị lừa, Thẩm Tử Dực từ nhỏ đến lớn luôn có người chiếu cố lại không biết võ công càng khiến người ta lo lắng.

    “Không đâu, khi ta đi tìm ngươi có mang theo gia đinh của Triệu gia, vừa rồi đã bảo bọn họ quay về báo tin cho Thẩm Tử Dực. Hơn nữa xảy ra chuyện như vậy, Triệu lão bản khó thoát khỏi liên can, tất nhiên sẽ cho người bảo vệ hắn, ngươi yên tâm đi. Bây giờ trờ đã tối, nơi này lại cách xa Dương Lâm trấn, đường lại không dễ đi, ngươi lại đang bị thương nên chúng ta ở lại đây một đêm, chờ vết thương của ngươi khá hơn, ngày mai chúng ta quay về. Tính toán thì chắc đám Viên Thập cũng đã đến rồi”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn muốn nói thêm, Viên Thiên Dã ôn nhu nói” được rồi, ngươi đừng quan tâm, lát nữa uống thuốc đi...” vừa nói tới đây thì hắn nhảy dựng lên” thuốc của ta...”

    Thấy hắn gấp gáp chạy ra ngoài, Lâm Tiểu Trúc nhịn không được bật cười. Trước giờ Viên Thiên Dã luôn trầm ổn, bình tĩnh, không ngờ còn có thể thấy hắn như vậy.

    Hồi lâu, Viên Thiên Dã mới bưng một chén thuốc vào” uống thuốc đi” thấy Lâm Tiểu Trúc muốn ngồi dậy, liền nói” đừng nhúc nhích, để ta đỡ ngươi”

    Cảm giác có người che chở thật là tốt, Lâm Tiểu Trúc ngoan ngoãn nằm yên trên giường chờ Viên Thiên Dã đỡ nàng ngồi dậy.

    Viên Thiên Dã đỡ Lâm Tiểu Trúc ngồi dậy xong, bưng chén thuốc lên, múc một muỗng, nhẹ nhàng thổi thổi rồi mới đưa tới bên miệng Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc uống một ngụm, cảm giác đắng nghét khiến nàng không chịu nổi, Thấy Viên Thiên Dã muốn đút nữa, nàng nắm tay hắn, lắc đầu, đang muốn nói chuyện thì thấy biểu tình trên mặt Viên Thiên Dã có chút thống khổ.

    “Sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy trên cánh tay hắn có dấu vết băng bó, lúc này vải băng đã bị tuột ra.

    Loading...

    “Không có việc gì.” Viên Thiên Dã mỉm cười, tiếp tục đút thuốc cho nàng. Lâm Tiểu Trúc nắm lấy tay hắn” để thuốc lên bàn đi, nguội một chút ta sẽ uống một hơi luôn, cứ một muỗng, một muỗng như vầy rất khó chịu”

    “Cũng được” Viên Thiên Dã đặt chén thuốc lên bàn, tính đỡ Lâm Tiểu Trúc nằm xuống” ngươi nằm nghỉ đi, ta nấu cháo cho ngươi”

    “Đợi chút.” Lâm Tiểu Trúc đâu dễ gì bỏ qua cho hắn, vội cầm tay hắn, kéo tay áo hắn lên.

    “Đây là làm sao vậy?” Nhìn cánh tay được băng bó qua quít, kéo dài từ cổ tay lên đến cánh tay, máu vẫn thấm qua băng vải, hiển nhiên là mới bị thương không bao lâu. Hơn nữa xem ra thương thế còn nặng hơn vết thương sau lưng nàng nhiều, Lâm Tiểu Trúc hỏi” rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Viên Thiên Dã rút tay lại, không để ý nói” chỉ là vết thương nhỏ thôi, là do lên núi hái thuốc không cẩn thận mà bị”

    “Ngươi lên núi hái thuốc?” Lâm Tiểu Trúc vừa đau lòng vừa tức giận” vết thương của ta không nghiêm trọng lắm, trong lúc ta ngủ có thể cõng ta lên trấn là được rồi, cần gì phải tự mình lên núi hái thuốc chứ? nếu lỡ gặp phải thú dữ thì ngươi nói ta phải làm sao?”

    Viên Thiên Dã ôn nhu nhìn nàng, cánh môi giương cao” ngươi đau lòng ta?”

    Lâm Tiểu Trúc hừ một tiếng, nhìn cánh tay hắn” có bôi thuốc chưa?”

    “Có,thực sự chỉ là vết thương nhỏ mà thôi” Viên Thiên Dã kéo tay áo xuống, thu hồi tươi cười, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” ngươi đừng tưởng thương thế của ngươi không có gì. Đầu của người bị người ta đập mạnh, còn đang tụ máu lại ngâm trong nước lâu như vậy, rồi còn ngã xuống núi nên thương thế không tầm thường. Nếu không phải lúc ngươi mê man mà vận công bức máu bầm tan đi nhiều thì không chừng bây giờ đã mù hoặc phát sinh biến chứng rồi”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy thì giật mình sợ hãi. Đầu tụ máu bầm chèn ép dây thần kinh khiến bị mù là chuyện thường nghe nói ở thời hiện đại, không ngờ bản thân nàng suýt chút nữa đã lâm vào cảnh này. Bị mù còn khó chịu hơn cụt tay cụt chân nhiều nha.

    May mắn Viên Thiên Dã đã tới đúng lúc, may mắn hắn là thần y còn có võ công, nếu không có lẽ nàng đã phải sống trong cảnh mù lòa.

    “Đúng rồi, Tiểu Trúc, ta hỏi ngươi, mấy năm nay, có phải ngươi đã luyện võ hay có ai điều trị thân thể cho ngươi hay không?” Viên Thiên Dã đưa mắt hỏi.

    Tới lúc này, cũng không có gì phải giấu diếm. Lâm Tiểu Trúc thản nhiên nói” sư phụ ta, chính là Hiên Viên Thánh Thượng từng dạy cho ta phương pháp vận khí, nói có thể cải tiến thể chất của ta, mấy năm nay ta vẫn luyện nhưng hiệu quả rất chậm. Đúng rồi, còn có viên thuốc của ngươi đã tặng ta, sau khi ta ăn vào cảm giác thân thể cũng có thay đổi, nếu không thì năm đó khí lực của ta cũng không tăng tiến nhanh đến vậy, có thể thuận lợi vượt qua cuộc thi điên chước. Có điều sau này ăn vào nữa thì không có hiệu quả gì”

    Viên Thiên Dã gật đầu” vậy được rồi”

    “Sao vậy?” nghe hắn nói vậy, trong lòng Lâm Tiểu Trúc đột nhiên nảy sinh cảm giác hi vọng, chẳng lẽ thể chất của nàng thay đổi? nếu không Viên Thiên Dã hỏi tới làm gì.

    Viên Thiên Dã tươi cười đáp” chúc mừng ngươi, thể chất của ngươi đã thay đổi, bây giờ ngươi có thể luyện võ”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc cao hứng đến mức suýt chút nữa ngồi bật dậy

    “Cẩn thận chút.” Viên Thiên Dã nhìn nàng trách cứ, giúp nàng nằm ngay ngắn để không đụng phải vết thương trên lưng và gáy.

    Hắn cảm khái nói” đây cũng là do cơ duyên xảo hợp. Loại võ công này, tác dụng không lớn, hiệu quả không rõ ràng, bình thường người ta sẽ không luyện nhưng ngươi vẫn kiên trì luyện suốt ba, bốn năm lại trùng hợp dùng mấy viên mai tinh khí hoàn của ta, lại đúng lúc vận công khiến nó phát huy tối đa cho nên mới thay đổi thể chất của ngươi. Tiểu Trúc, trên đời này nhiều người chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, có nghị lực, có kiên nhẫn như ngươi thật không nhiều lắm, ta thực sự bội phục ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc ngượng ngùng cười cười” ta chỉ là rảnh rổi không có chuyện gì làm mà thôi”

    Bản thân mình thế nào, tự mình hiểu rõ nhất. Nàng có nghị lực là sự thật nhưng cũng không phải là chuyện to lớn gì. Nếu có được hiệu quả tức thì, nàng tuyệt đối sẽ không đi vào con đường gian nan này,đây chẳng qua là không còn cách nào khác nha. Nhiều năm như vậy, nàng cũng chỉ được lão gia tử truyền cho một bộ công pháp này, ngoại trừ học trù nghệ thì nàng chẳng còn cái gì khác để giết thời gian. Còn về phần mai tinh khí hoàn, chẳng qua là may mắn, trùng hợp Viên Thiên Dã có được mà hắn lại là một chủ tử tốt, rộng lượng nên nàng mới có cơ hội mà thôi.

    Không nghĩ tới, đánh bậy đánh bạ thế nhưng cải biến thể chất.

    “Nói như vậy, ta có thể luyện võ như đám người Tô Tiểu Thư?” nàng cao hứng vô cùng, nhưng nói xong lại nhớ ra trong đám đệ tử đồng lứa hình như cũng không có ai trở thành cao thủ, liền cúi mặt nói” thể chất thay đổi thì có ích gì chứ? Tô Tiểu Thư các nàng thể chất không tệ nhưng cũng chỉ có công phu mèo ba chân. Hơn nữa ta giờ đã mười sáu tuổi, hẳn đã quá tuổi luyện công rồi”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 256: Giải thích

    Nhìn thấy biểu tình đáng yêu của nàng, Viên Thiên Dã nhịn không được mà đưa tay nhéo má nàng, cười nói” võ công có chuyên tấn công nhưng lúc đó bồi dưỡng các nàng không theo chiều hướng đó, nên đương nhiên các nàng không thể trở thành cao thủ. Tuổi của ngươi bây giờ mà luyện võ đúng là hơi lớn một chút nhưng mấy năm qua ngươi không ngừng luyện công, không chỉ giúp thay đổi thể chất mà cũng tích lũy rấ nhiều công lực trong cơ thể ngươi, chỉ cần dẫn phát tốt là có thể kích khởi. Bây giờ ngươi mau uống hết thuốc, ngủ một giấc thật ngon, dưỡng tinh thần cho tốt. Giờ tý đêm nay, ta sẽ giúp ngươi vận công một lần, dẫn phát công lực trong cơ thể ngươi, sau đó sẽ dạy ngươi một bộ công pháp thích hợp với tình hình của ngươi bây giờ. Tin rằng với ngộ tính và sự kiên nhẫn của ngươi, chỉ một, hai năm sau nhất định sẽ có năng lực tự bảo vệ mình”

    “Nhất định có năng lực tự bảo vệ mình là sao? có thể so với ngươi không? so với ngươi thì đạt được bao nhiêu thành công lực?” Lâm Tiểu Trúc hưng phấn hỏi

    Viên Thiên Dã nghĩ nghĩ” chắc hai thành”

    “Chỉ có hai thành?” Lâm Tiểu Trúc xụ mặt.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng nói” nếu không thì đừng luyện, chỉ cần theo ta, ta nhất định sẽ không để ngươi lại gặp chuyện không may”

    “Không được” Lâm Tiểu Trúc cắt ngang” hai thành so với không có gì đó vẫn tốt hơn”, thấy Viên Thiên Dã biến sắc mặt, lại nói” ngươi công phu cao cường thế nào thì cũng có lúc không để ý được hết, nếu lỡ giống như hôm nay, chẳng phải ta lại khiến ngươi lo lắng sao?”

    Viên Thiên Dã chỉ im lặng nhìn nàng, hồi lâu mới nói” ngươi đừng xem thường hai thành này, có hai thành võ công của ta, đối mặt người như Viên Thập, ngươi vẫn có cơ hội thoát chết”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc lại thấy cao hứng. Võ công của Viên Thập thế nào, nàng không biết nhưng hắn có thể đi theo bên cạnh Viên Thiên Dã, tuyệt đối là cao thủ võ lâm. Có thể toàn mạng thoát khỏi tay hắn, xem ra hai thành công phu của nàng cũng rất lợi hại nha.

    Nếu vậu thì công phu của Viên Thiên Dã cũng không phải lợi hại bình thường.

    Thấy thuốc đã nguội, Viên Thiên Dã liền giúp nàng uống thuốc” ngươi ngủ một giấc đi, ta đi nấu cháo cho ngươi”

    “Để vị đại thẩm kia nấu là được rồi” Lâm Tiểu Trúc nói. Tuy Viên Thiên Dã sắc thuốc, nấu cháo cho nàng, làm nàng cảm thấy rất ấm áp và vảm động nhưng hắn chỉ đối tốt với nàng, ở thời điểm quan trong có thể làm chỗ để nàng dựa vào là được rồi. Những chuyện này trước giờ hắn đều không làm, cũng không biết làm, không nên miễn cưỡng hắn. Dù sao đây là xã hội phong kiến,nàng không thể muốn một vương gia xuất thân cao quý như hắn trở thành người chồng kiểu mẫu thời hiện đại được, hơn nữa cũng không cần như thế. Có nhiều hạ nhân như vậy lại để vương gia như hắn giặt quần áo, nấu cơm, nàng sẽ không làm chuyện khiến người ta chê cười như vậy.

    Viên Thiên Dã quay đầu nhìn nàng” trước kia đều là ngươi nấu cơm cho ta, bây giờ ngươi bị thương, ta muốn nấu cháo cho ngươi một lần”

    Lâm Tiểu Trúc tươi cười sáng lạn, nhẹ giọng nói” xem ra bị thương thật là tốt”

    “Nói hươu nói vượn.” Viên Thiên Dã trừng mắt nhìn nàng, cúi người hôn lên trán nàng một cái, nhẹ giọng nói” trừ ngươi ra, ta không có thân cận với nữ nhân nào khác”

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt một chút mới hiểu là hắn đang giải thích chuyện tối hôm đó nàng tức giận

    “Ta...” Viên Thiên Dã ngồi thẳng người, đưa mắt sang chỗ khác, mất tự nhiên nói” năm ta mười sáu tuổi, Viên Thành nói ta đã lớn, đưa ta đến thanh lâu một chuyến”

    “Đi thanh lâu?” Lâm Tiểu Trúc mở to mắt, nàng không tiện đứng dậy, nếu không đã đá hắn một cước” vậy ngươi còn nói chưa từng thân cận nữ nhân khác? ngươi cũng đã cùng người ta... hôn môi thì tính là gì”

    Vốn cảm thấy chỉ cần trong lòng hắn có nàng, nguyện ý cùng nàng nắm tay tới già, nàng sẽ không để ý chuyện trước kia nhưng cứ nghĩ tới năm hắn mười sáu tuổi, cũng là lúc bọn họ đã quen biết, hắn lại đi thanh lâu cùng nữ nhân khác thân thiết, Lâm Tiểu Trúc lại không chịu được.

    “Ta không có... Ta cái gì cũng chưa làm, thật sự. Các nàng vừa đến gần ta, ta đã thấy rất bẩn, ta không hề chạm qua các nàng” Viên Thiên Dã vội vã giải thích” là Viên Thành dạy ta, nói trước tiên phải cùng các nàng hôn môi. Ta thích ngươi, vẫn muốn hôn ngươi nhưng mà ngươi vẫn luôn cự tuyệt ta, cho nên sau đó mới kìm lòng không đậu”

    Lâm Tiểu Trúc mở to mắt nhìn vẻ mặt mất tự nhiên mà trở nên đáng yêu của Viên Thiên Dã, cắn môi nhịn hồi lâu, không cuộc nhịn không được mà cười rồi” ngốc quá”

    Nghe nàng cười, Viên Thiên Dã quay sang hỏi” ngươi không giận nữa chứ?”

    Lâm Tiểu Trúc cố nghiêm mặt, bĩu môi nói” Viên Thiên Dã, ngươi nhớ kỹ, mặc kệ là khi nào, mặc kệ nguyên nhân gì, sau này ngươi dám cùng nữ nhân khác thân thiết, ta nhất định sẽ không tha thứ cho ngươi”

    Viên Thiên Dã cười khổ sở” cả đời này ta coi như thua trên tay ngươi”

    “Ngươi không muốn a?” Lâm Tiểu Trúc bất mãn nói.

    Viên Thiên Dã vội thanh minh” nguyện ý, ta vui vẻ chịu đựng”

    “Vậy thì còn được” Lâm Tiểu Trúc nở nụ cười.

    Loading...

    “Được rồi, ngươi ngủ đi” Viên Thiên Dã kéo chăn cho nàng, hôn lên mắt nàng một cái rồi mới đứng dậy đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc ngủ rất say, khi nàng mở mắt ra thì trời đã tối, bên ngoài có một ngọn đèn nhỏ chiếu rọi một bóng dáng cao ngất, tiếng côn trùng xuyên qua cửa sổ càng làm cho đêm dài thêm tĩnh lặng.

    Lâm Tiểu Trúc nằm ở trên giường, vẫn không nhúc nhích, lẳng lặng nhìn bóng dáng bên ngoài, nghe tiếng côn trùng kêu, trong lòng cảm giác rất ấm áp, làm cho nàng cảm thấy vô cùng an tâm và hạnh phúc, thấp giọng gọi” Thiên Dã”

    “Ngươi tỉnh rồi?” Viên Thiên Dã xốc màn lên.

    Nhìn gương mặt anh tuấn của hắn, Lâm Tiểu Trúc tươi cười đáp” dạ”

    “Ngồi dậy ăn cháo đi” Viên Thiên Dã vươn tay, đỡ nàng ngồi dậy rồi đi ra ngoài.

    Hồi lâu, hắn bưng một chén cháo nóng hôi hổi đi vào, ngồi trước giường, thổi cho nguội rồi đưa tới bên miệng Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc hé miệng, chậm rãi nhấm nuốt. Chén cháo gạo tẻ này không lạnh không nóng, nước vừa đủ, hạt gạo mềm mà không nát, vẫn giữ được vị ngọt, muối cũng cho rất vừa, trong cháo còn có rau xanh, hợp với vị ngọt của cháo, vô cùng tươi mát ngon miệng.

    “Thế nào?” ánh mắt sâu như hồ nước của Viên Thiên Dã chăm chú nhìn Lâm Tiểu Trúc, giống như từ trên mặt nàng mà tìm ra đáp án.

    “Ngon lắm, ăn rất ngon” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười ngọt ngào với hắn.

    Thấy vậy, tâm tình của Viên Thiên Dã buông lỏng hơn, khóe miệng cũng nhịn không được mà cong lên” ngon thì ăn nhiều một chút đi”

    Tuy rất tò mò, không biết cháo này có thực sự do Viên Thiên Dã nấu hay không nhưng Lâm Tiểu Trúc cũng không hỏi, sợ làm tổn thương hắn. Ăn cháo xong, Viên Thiên Dã đỡ nàng nằm xuống nghỉ ngơi, còn mình cầm chén đi ra ngoài rồi liền quay lại, ngồi xuống trước bàn.

    “Ngươi về nghỉ ngơi đi, ta không có việc gì” Lâm Tiểu Trúc khuyên hắn. Nàng biết Viên Thiên Dã lo lắng cho nàng, muốn đêm nay canh giữ bên cạnh nàng cũng biết hắn có công lực, không ngủ một đêm cũng không sao, huống chi giờ tý còn giúp nàng vận công dẫn phát công lực. Nhưng lúc này còn sớm, hắn cũng đã mệt mỏi cả ngày, nàng không đành lòng để hắn ngồi suốt hai, ba canh giờ.

    “Không có việc gì, ngươi ngủ đi, ta nằm sấp trên bàn cũng được rồi” Viên Thiên Dã đáp lời, thấy nàng vẫn kiên trì, cười nói” nông gia này cũng không có mấy gian phòng, cho chúng ta mượn một gian đã không dễ dàng gì rồi. Trừ bỏ chỗ này, ta không còn chỗ nào để đi. Ngươi không phải muốn cho ta ngủ ngoài trời chứ?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩn ra, nhìn hắn một cái, nói” được rồi, vậy thì đêm nay ngươi vất vả rồi”. Nàng không biết nông gia này có ít phòng ở như hắn nói không, chỉ nghĩ có lẽ hắn không yên lòng về nàng. Nhưng nàng sẽ không để hắn ngủ chung giường với mình. Tuy nàng đã tiếp nhận hắn nhưng nữ tử vẫn nên rụt rè, nếu không đối phương sẽ khinh thường.

    Có Viên Thiên Dã bên cạnh, Lâm Tiểu Trúc rất nhanh đã tiến vào một đẹp, đợi khi hắn gọi nàng dậy thì đã là giờ tý.

    Viên Thiên Dã đỡ nàng ngồi dậy, bản thân cũng ngồi xếp bằng sau lưng nàng, đặt tay lên lưng nàng, chậm rãi truyền công lực vào trong cơ thể nàng. Lâm Tiểu Trúc nghe theo lời hắn, dẫn khí đan điền, hợp cùng dòng khí do hắn chuyển vào, sau đó chậm rãi lưu chuyển khắp cơ thể. Qua một canh giờ, Viên Thiên Dã mới dừng tay, lại chỉ đạo Lâm Tiểu Trúc làm cách nào để vận khí trong cơ thể, làm thế nào để vận tới tay rồi phát ra thành chưởng. Khí lực tăng lên, lại có thể do mình tùy ý huy động, Lâm Tiểu Trúc giống như đứa nhỏ có được món đồ chơi mới, hưng phấn nghiên cứu. Khi nàng mở mắt thì ánh bình minh cũng đã xuyên qua cửa sổ chiếu vào phòng.

    Nàng cảm thấy vô cùng thanh tỉnh, cảm giác thân thể thần thanh khí sảng, cả người tràn ngập sức lực, muốn xuống giường lại phát hiện vết thương trên gáy và lưng không còn đau nữa.

    Lâm Tiểu Trúc không khỏi mừng rỡ, quay đầu nhìn Viên Thiên Dã” vết thương của ta khỏi rồi”

    Thấy nàng vui vẻ tươi cười, hắn vỗ nhẹ đầu nàng” ta đi ra ngoài một chút”, nói xong xoay người đi ra ngoài”

    Chốc lát sau, phụ nhân hôm qua đã thấy ở phòng bếp mang một chậu nước đến” công tử bảo ta đến hầu hạ cô nương rửa mặt chải đầu”

    Lâm Tiểu Trúc hôm qua rơi xuống nước, rồi lại té xuống núi, trên đầu và lưng đều bôi thuốc, có thể tưởng tượng ra bản thân chật vật thế nào nên cũng không cự tuyệt, để phụ nhân kia giúp nàng.

    “Vị công tử kia đối với cô nương thật tốt. Hôm qua hắn sợ cháo mình nấu không thể ăn, phải làm đến hai, ba lần, đến khi hương vị tốt rồi mới mang vào cho cô nương” Phụ nhân thấy Lâm Tiểu Trúc bình dị, gần gũi nên mới nói với nàng vài câu.

    “Cháo đó thật sự do hắn nấu sao?” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 257: Rời đi

    “Không nghĩ do Viên công tử làm?” phụ nhân trêu chọc nàng” cô nương thật may mắn”

    Lâm Tiểu Trúc bị nàng trêu chọc, có chút mất tự nhiên.

    Cẩn thận né tránh vết thương trên đầu nàng, chải tóc xong, phụ nhân đi ra ngoài, mang một bọc hành lý vào” chỗ chúng ta thực sự thiếu thốn, đây là quần áo của tiểu phụ nhân, cô nương mặc tạm đi”

    Phụ nhân không nói, Lâm Tiểu Trúc cũng sẽ lên tiếng hỏi. Nàng còn đang mặc ngoại bào của Viên Thiên Dã, mà hắn vóc người cao lớn nên ngoại bào dù có đai lưng buộc lại sẽ không rớt thì cũng quá dài, đi đường rất bất tiện.

    Phụ nhân bưng bồn nước ra ngoài, Lâm Tiểu Trúc nhanh chóng đóng cửa lại, cởi bỏ ngoại bào của Viên Thiên Dã, thay quần áo của phụ nhân. Vuốt ve ngọc bài trước mặt, nàng cảm thấy vô cùng may mắn. May mắn vì ngọc bài lão gia tử cho nàng không lớn, nghĩ nàng chỉ là nha hoàn, trên người không có nhiều kim ngân tài bảo, vì thế ngày đó Hoàn Nhi chỉ kiểm tra túi trước ngực và tay áo má không có mở quần áo trước ngực nàng ra xem, cho nên ngọc bài này mới thoát được một kiếp. Mà hôm qua Viên Thiên Dã thay quần áo cho nàng, chắc có lẽ đã nhắm mắt lại, lại ngồi sau nàng nên không có nhìn thấy khối ngọc bài ở trước ngực. Tuy trong lòng nàng đã tiếp nhận hắn, nhưng vẫn không muốn để Viên Thiên Dã biết chuyện này. Nàng không muốn tình cảm của bọn họ vướng phải tạp niệm.

    Thay quần áo xong, Lâm Tiểu Trúc mở cửa tính đi ra ngoài thì nghe ngoài viện có tiếng ồ ào. Nàng biến sắc mặt, sợ Viên Thiên Dã gặp phải chuyện gì, vội vàng đi ra ngoài xem thử.

    Vừa đến cửa phòng, nghe được thanh âm quen thuộc, nàng tập trung nhìn thì thấy là Viên Thập, Viên Nhị và Viên Tam. Viên Nhị vẻ mặt áy náy đứng ngay viện môn nói chuyện với Viên Thiên Dã” ngày đó làm thuộc hạ lo muốn chết, xuôi dòng tìm công tử nhưng mưa lớn quá, lại không tìm được. Nếu không phải biết công tử giỏi bơi lội thì các thuộc hạ đã lấy cái chết để tạ tội. Nếu biết Dực công tử và Lâm cô nương không có võ công, chúng thuộc hạ không nên để cho công tử cùng bọn họ đi trước”

    Mang thuộc hạ ra ngoài, đều phải là đồng sinh cộng tử, Viên Thiên Dã đương nhiên biết bọn họ trung tâm. Vỗ vai Viên Nhị nói” được rồi, mọi người đều tốt, không xảy ra chuyện gì, mà có chuyện thì cũng không phải lỗi của ai”

    Viên Thập đang muốn hỏi tình huống của Lâm Tiểu Trúc, vừa ngước đầu thì thấy nàng đang đứng ngay cửa, trên đầu còn quấn băng trắng, sắc mặt hắn đột biến, tiến lên hỏi” Tiểu Trúc cô nương, ngươi sao vậy?”

    “Kêu Lâm cô nương.” Viên Thiên Dã nghe cách xưng hô như vậy, có chút không vừa lòng.

    Dù chỉ là một tiếng xưng hô, nhưng gọi Tiểu Trúc cô nương và Lâm cô nương lại có ý nghĩa khác nhau rất nhiều. Nữ tử cổ đại không thể để người khác tùy tiện gọi khuê danh của mình, bị người ta gọi thẳng tên, cho dù có hai chữ cô nương ở sau thì cũng chứng tỏ thân phận của nàng không cao. Lâm Tiểu Trúc là người hắn đã nhận định sẽ là Dật vương phi tương lai, tên của nàng sao có thể gọi lung tung.

    Viên Thập sửng sốt sửng sốt, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, cúi người vái thật sâu” Lâm cô nương”

    “Viên Thập đại ca, đừng... »Viên Thập liếc mắt đầy hàm ý như vậy, khiến Lâm Tiểu Trúc cảm thấy không được tự nhiên. Nàng oán trách liếc Viên Thiên Dã một cái, vừa mới nói chưa hết câu đã bị hắn cắt ngang” gọi hắn Viên Thập là được rồi”, chỉ vào hai người còn lại nói tiếp” Viên Nhị, Viên Tam”

    Không chỉ Viên Thập hiểu mà Viên Nhị và Viên Tam cũng tỉnh ngộ, tiếng lên thi lễ, chào hỏ” Lâm cô nương”

    Cuối cùng Lâm Tiểu Trúc cũng hiểu được ý của Viên Thiên Dã, phức tạp nhìn Viên Thập, Viên Tam, Viên Nhị rồi lại liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, sau đó mỉm cười nói với Viên Thập” chỉ bị thương nhẹ” sau đó thông minh chuyển đề tài” khi nào các ngươi tìm đến Dương Lâm trấn? có gặp Dực công tử không? Tôn đại thúc có đi cùng các ngươi không?”

    Loading...

    “Hồi bẩm cô nương, nửa đêm hôm qua bọn thuộc hạ đã đến Dương Lâm trấn, đã gặp Dực công tử, đám hộ vệ của Dực công tử cũng đang ở cùng hắn. Xa phu Tôn đại thúc của ngươi cũng cùng chúng ta đến Dương Lâm trấn nhưng vì hắn lớn tuổi nên bọn thuộc hạ để hắn ở lại đó, không để hắn theo đến đây” Viên Nhị cung kính đáp

    Thấy thái độ của hắn nhu thế, Lâm Tiểu Trúc có chút bất đắc dĩ. Viên Thập thì không nói, Viên Nhị, Viên Tam vẫn luôn chiếu cố nàng, nàng vẫn xem bọn họ như là ca ca, không ngờ một câu của Viên Thiên Dã đã phân biệt chủ tớ, điều này khiến nàng không được tự nhiên.

    'Viên Thập, ngươi đem mười lượng bạc cho vị đại tẩu kia, sau đó chúng ta về Dương Lâm trấn” Viên Thiên Dã phân phó.

    “Ai nha, Viên công tử, ngày hôm qua ngài đã cho ta mười lượng bạc, cái này... cho nhiều rồi” phụ nhân đứng bên cạnh thấy Viên Thập đưa cho mình mười lượng bạc, liên tục từ chối.

    “Cầm đi, đa tạ chiếu cố.” Viên Thiên Dã nhìn nàng gật đầu nói.

    Hai mươi lượng bạc có thể khiến cho gia đình nàng trở thành tiểu địa chủ nha, phụ nhân không từ chối nữa, vui vẻ nhận lấy, còn nhiệt tình mời” ăn điểm tâm rồi hãy đi”

    “Không được, đại tẩu.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười với nàng, xoay người đi vào phòng lấy áo choàng của Viên Thiên Dã, kiểm tra một chút rồi theo đám người Viên Thiên Dã rời đi.

    Biết Lâm Tiểu Trúc bị thương, đám người Viên Thập đã sớm có chuẩn bị, mướn sẵn một cỗ kiệu. Lâm Tiểu Trúc đêm qua luyện công cả đêm, giờ thấy mình đã khỏe hẳn, không cần ngồi kiệu nhưng Viên Thiên Dã không nói tiếng nào đã đưa nàng lên kiệu, bảo kiệu phu đưa nàng đến bờ sông, qua sông rồi lại tiếp tục nâng nàng đưa tới tiểu viện của Triệu gia.

    Đến nơi, Viên Thiên Dã cũng không để mọi người làm phiền nàng, chỉ gặp mặt một mình Thẩm Tử Dực, sau đó sai người mang bữa sáng đến phòng nàng, nhìn nàng ăn xong, bảo nàng nên nghỉ ngơi, sau đó hắn ra ngoài nói chuyện với Thẩm Tử Dực, rồi tự mình đi sắc thuốc.

    Được Viên Thiên Dã tỉ mỉ chăm sóc, thương thế của Lâm Tiểu Trúc rất nhanh đã khỏi hẳn, qua ba ngày là có thể lên đường. Khi rời khỏi Dương Lâm trấn, nàng nhìn thoáng qua đoàn xe nhưng không thấy chiếc xe và bóng dáng của lão Tôn, quay đầu hỏi Viên Thập” không phải ngươi nói Tôn đại thúc cũng đến đây sao? sao không thấy hắn?”

    “Ta bảo hắn đi rồi, chiếc xe của hắn, ngươi ngồi không thoải mái” Viên Thiên Dã đi tới trả lời thay.

    “Sao ngươi lại làm vậy? không hỏi ta tiếng nào đã đuổi Tôn đại thúc đi” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày, bất mãn nhìn hắn

    “Ta trả cho hắn tiền công gấp bốn lần” Viên Thiên Dã cảm thấy mình có ý tốt mà Lâm Tiểu Trúc lại bất mãn, cũng có chút mất hứng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 258: Phi long

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn, thanh âm hòa hoãn hơn” ta biết ngươi muốn tốt cho ta, nhưng sau này chuyện liên quan tới ta, ngươi có thể thương lượng với ta trước rồi mới quyết định được không? ta hi vọng có thể làm chủ chuyện của mình”

    Ba ngày qua, Viên Thiên Dã chăm lo, quan tâm cho nàng từng miếng ăn giấc ngủ, nàng có thể cảm nhận được tấm lòng của hắn. Nhưng có những chuyện không thể nhường bộ. Hắn là một nam nhân cường thế, đã quen ra lệnh cho nên trong tình cảm, hắn cũng muốn vì nàng mà tạo một mảnh trời riêng, che mưa chắn gió cho nàng. Tuy nhiên nàng không muốn hắn làm vậy, nàng không muốn cả đời nấp dưới cánh chim của hắn rồi dần đánh mất bản thân mình. Con đường hai người sẽ đi cùng nhau còn rất dài, nên ngay từ đầu, nàng không muốn bị lệch phương hướng.

    Nhìn ánh mắt ôn như nhưng kiên định của Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã không còn thấy mất hứng nữa. Ở chung vài năm, hắn hiểu tính nàng. Nàng không phải là đóa hoa nhỏ vẫn mong được núp dưới cây đại thụ. Cho dù khi còn làm nô bộc nàng vẫn thường bộc lộ chủ kiến của mình, đó cũng là điều mà hắn thích ở nàng.

    “Được” Viên Thiên Dã ôn nhu nhìn Lâm Tiểu Trúc, gật đầu.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nhìn hắn, thừa lúc không ai chú ý, dùng tay áo che lấp, nắm lấy tay hắn một cái.

    Mới đầu bọn họ nói khá lớn tiếng,khiến Triệu lão bản đến đưa tiễn nghe được. Hắn tiến lên phía trước, cười nói với Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương, chiếc xe kia của ngươi thực sự quá cũ nát, ngồi không thoải mái. Viên công tử đã dặn dò ta ở Dịch Châu thành làm một chiếc xe mới cho ngươi. Ngươi nhìn xem, chính là chiếc kia” nói xong hắn đưa tay chỉ một chiếc xe ngựa mới toanh chậm rãi đi tới.

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu mỉm cười với Viên Thiên Dã rồi nói với Triệu lão bản” làm phiền Triệu lão bản lo lắng”

    “Haha, nên làm. Lâm cô nương dạy Triệu gia chúng ta cách làm món vịt nướng tốt như vậy, giúp Triệu gia chúng ta sắp tới sẽ hưng thịnh. Bây giờ làm chút việc nhỏ cho cô nương, đâu đáng để nhắc tới” Triệu lão bản nhiệt tình cười nói.

    Từ lúc nhìn thấy đoàn xe ngựa xa hoa và đám người Viên Nhị, Triệu lão bản đã âm thầm thấy may mắn vì mình không có chậm tiếp đãi đám người Viên Thiên Dã. Đoàn tùy tùng này vừa nhìn đã biết là võ công cao thâm, hơn nữa nói năng không tầm thường, tác phong lễ độ, so với kẻ có tiền khác thì khí phái hơn nhiều, mà mấy con tuấn mã kia dù có tiền cũng chưa chắc mua được, xe ngựa thì xa hoa, thảm bài trí bên trong còn đắt giá hơn tửu lâu nhà mình. Triệu lão bản nhìn thấy mà giật mình kinh hãi, vô cùng hối hận vì mình sơ suất đã khiến nhà Hoàn Nhi có cơ hội đắc thủ, làm cho Lâm Tiểu Trúc phải chịu khổ một phen. Cho nên mấy ngày nay hắn dùng hết nhân lực của Triệu gia cùng các mối quan hệ với quan phủ, phái người truy bắt cả nhà Hoàn Nhi, may mắn là thành công, tống bọn họ vào ngục, hắn cũng có thể ăn nói với Viên Thiên Dã.

    Thấy Thẩm Tử Dực hờn dỗi như con nít, Lâm Tiểu Trúc có chút bất đắc dĩ nói” hôm nay ta không ngồi xe của ai hết, ta ngồi xe mới của mình” nói xong đi về xe mới của mình.

    “Đến đây, Thẩm huynh, ta với ngươi ngồi chung đi” Viên Thiên Dã nắm cánh ta Thẩm Tử Dực, nhiệt tình mời hắn lên xe.

    “Uy uy uy, ta không muốn ngồi cùng ngươi” Thẩm Tử Dực giãy nãy nhưng vẫn bị Viên Thiên Dã kéo lên xe.

    Viên Thập thấy trước sau đều đã chuẩn bị xong, quát to một tiếng” lên đường”. Viên Nhị cỡi ngựa dẫn đầu, đoàn xe chậm rãi tiến về phía trước.

    Triệu lão bản cũng vội vàng lên xe nhà mình, đi theo sau, tiễn bọn họ hơn mười dặm đường, lại tiễn biệt một hồi mới đi về phía Dịch Châu thành. Hắn còn phải” chiếu cố” gia đình Hoàn Nhi, dù thế nào hắn tin những gì hắn làm, Viên công tử và Thẩm công tử nhất định sẽ biết.

    Mấy ngày tiếp theo đi đường rất thuận lợi, tuy nhiên từ Bắc Yến quốc đến Nam Việt quốc không phải chỉ thẳng một đường về phía nam, mà có một dãy núi cắt ngang hai nước, phải vòng sang hướng nam đi đến vùng biên cảnh với Tây Lăng quốc. Ngay biên giới ba nước có một dãy núi tên Việt Lăng Lĩnh, rất hùng vĩ, càng lên cao càng lạnh, đường cũng khó đi hơn, đi hơn nửa ngày không hề gặp một bóng người nào. Hiện tại đang là giữa trưa mà chẳng thấy bóng người, ai nấy đều có chút lo lắng. Cũng may Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực lại quen thuộc với con đường này, đã sớm có chuẩn bị, trên xe chất sẵn rau dưa và lương thực. Khi đến một chỗ bằng phẳng, cả đoàn dừng xe, hạ trại, Viên Nhị, Viên Tam và hai hộ vệ của Thẩm Tử Dực lên núi săn thú, còn những người khác thì đốt lửa nghỉ ngơi.

    “Ta đi nấu cơm” Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thập, Thẩm Quý lấy lương thực từ trong xe ra, liền đứng dậy.

    Dọc đường đi, có khi không tìm được chỗ ngủ chân phải ăn cơm nơi hoang dã nhưng hai tên kén ăn như Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực lại tình nguyện ăn thức ăn do Viên Thập và Thẩm Quý làm chứ không để nàng nấu cơm, có thể thấy rõ sự tôn trọng và tình cảm dành cho nàng. Lâm Tiểu Trúc cũng muốn xem thái độ của bọn họ đối với mình thế nào nên cũng không chủ động lên tiếng. Bây giờ đã có được kết quả mà nàng vô cùng hài lòng, nàng sẽ không làm mình như thiên kim tiểu thư chờ người hầu hạ, mà muốn nấu món gì đó ngon ngon coi như hồi đáp sự quan tâm của bọn họ.

    “Không cần, không cần, Lâm cô nương cứ nghỉ ngơi đi, chúng ta làm là được rồi” Viên Thập và Thẩm Quý nào dám để Lâm Tiểu Trúc làm việc? ánh mắt hai vị công tử đang nhìn bọn họ như muốn phóng dao a.

    “Ngươi đi nghỉ ngơi đi, để bọn họ làm là được rồi” Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn kiên trì, đi tới cạnh nói

    “Đúng vậy, Tiểu Trúc, ngươi tới đây nghỉ ngơi đi” Thẩm Tử Dực ngồi cách đó không xa cũng lên tiếng, hắn đưa mắt nhìn lên núi, nói tiếp” không biết đám Viên Nhị có thể săn được phi long không, nếu săn được thì hôm nay chúng ta có lộc ăn rồi”

    Loading...

    “Phi Long?” Lâm Tiểu Trúc nhãn tình sáng lên, quay sang hỏi Viên Thiên Dã” phi long này có phải còn gọi là gà hoa vĩ trăn không?”

    Là một người thích ăn uống, kiếp trước nàng từng nghe nói tới phi long. Đó là một loại chim không di trú, sinh sống trong vùng rừng núi Hắc Long Giang, nghe nói hình thể rất giống chim bồ câu, dinh dưỡng phong phú, hương vị tuyệt hảo. Có câu” trên trời thịt rồng, dưới đất thịt lừa” là nói phi long này. Thịt Phi Long là món ăn quý và lạ trên thế giới, thời Minh Thanh dùng để tiến cống cho hoàng đế, nên còn gọi là cống điểu. Nhưng thời hiện đại, loại chim này đã được liệt vào động vật quý hiếm cần bảo hộ, nên không mấy ai có cơ hội được thưởng thức mỹ vị này.

    Việt Lăng Lĩnh có Phi Long?

    Nhìn ánh mắt tỏa sáng cùng vẻ mặt chờ mong của Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã rất muốn đưa tay nhéo cái mũi của nàng nhưng đang ở trước mặt mọi người, vẫn nhịn xuống, cười nói” đúng, gọi là trăn gà, ngươi đã ăn qua?”

    “Không có, ta chưa ăn qua nhưng có nghe nói tới” Lâm Tiểu Trúc kích động hẳn. Món ăn quý hiếm ở ngay trước mắt, nàng sắp được ăn, sao có thể không kích động cho được.

    Lúc này nàng không để ý tới việc giúp đỡ Viên Thập nấu ăn nữa, quay lại ngồi xuống trước đống lửa, nói” Viên Nhị bọn họ thân thủ bất phàm, nhất định sẽ săn được phi long phải không?”

    “Nhất định có thể.” Viên Thiên Dã đáp. Quen biết nàng bốn năm, hắn chưa từng thấy Lâm Tiểu Trúc chờ mong và kích động như vậy. Điều này làm cho hắn có chút hối hận đã không dặn dò kỹ đám người Viên Nhị trước khi bọn họ lên núi

    “Mùa đông mới là thời điểm tốt để săn phi long, lúc này thì khó nói ah” Thẩm Tử Dực lên tiếng. Mấy ngày nay hắn đặc biệt thích chống đối Viên Thiên Dã. Viên Thiên Dã nói được, hắn sẽ nói không, nhưng nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Lâm Tiểu Trúc, hắn vội vàng nói” có điều Viên Nhị bọn họ rất có bản lĩnh, chắc sẽ săn được, ngươi yên tâm đi”

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết bọn họ đang an ủi nàng. Nếu phi long là loại trăn gà mà nàng biết, món ngon lại hiếm như thế, chắc chắn các thợ săn sẽ không bỏ qua. Viên Nhị bọn họ không quen thuộc địa thế, lại không đúng mùa, muốn săn được thì nói dễ hơn làm.

    Nghĩ đến đây, nàng cũng không trông mong gì nữa, nhưng nhìn đám Viên Thập nấu cơm, ánh mắt vẫn không tự chủ được mà thỉnh thoảng lại nhìn lên núi.

    Viên Thiên Dã thấy nàng đứng ngồi không yên như vậy liền nói” hay ngươi ráng chờ đi, ta mang Viên Thập đi săn phi long cho ngươi”

    “Không cần.” Lâm Tiểu Trúc vội giữ chặt hắn” không được đi. Nếu Viên Nhị bọn họ không săn được, các ngươi cũng chưa chắc săn được. Huống chi chỉ vì thỏa mãn sở thích ăn uống mà để các ngươi vào núi mạo hiểm, ngươi nghĩ ta có thể yên tâm sao?”

    “Đúng vậy, đúng vậy, Viên Thiên Dã ngươi không cần đi”. Thẩm Tử Dực vì chuyện liên quan tới Lâm Tiểu Trúc nên mấy ngày qua vẫn luôn nhìn Viên Thiên Dã không vừa mắt. Nhưng dù sao cũng từng đồng sinh cộng tử, Viên Thiên Dã còn cứu mạng hắn, tình nghĩa khó mà nói hết. Lúc này thấy Viên Thiên Dã đòi vào núi, vội vàng khuyên nhủ” thực ra muốn ăn thịt phi long cũng đâu khó, đi thêm mấy chục dặm về phía trước, trên núi sẽ có người, không chừng tới đó có thể ăn được thịt phi long a. Cho dù không có, chúng ta ở lại thêm mấy ngày, để Viên Nhị bọn họ vào núi lần nữa, chắc chắn sẽ săn được”

    “Thực ra ta cũng không nhất định phải ăn cho bằng được, chẳng qua chưa từng ăn nên tò mò thôi” Lâm Tiểu Trúc gắt gao nắm tay áo Viên Thiên Dã

    “Được rồi, yên tâm đi, ta không đi.” Viên Thiên Dã biết nàng lo lắng nên không kiên trì nữa.

    Lúc này mọi người mới yên lòng.

    Viên Thập vừa làm cơm xong, đám người Viên Nhị cũng đã xuống núi.

    “Sao lại bị thương?” Viên Thiên Dã thấy cánh tay một hộ vệ của Thẩm Tử Dực phải băng bó, trên lớp vải vẫn còn thấm máu, vội chạy lên kiểm tra thương thế của hắn.

    “Đừng nói nữa, hôm nay thực sự rất bực mình mà” Viên Tam tức giận nói” biết hai vị công tử đều thích ăn phi long, chúng ta ra sức tìm kiếm, không lâu đã nhìn thấy phi long ở phía trước, một tên liền đắc thủ, mọi người đang cao hứng, chuẩn bị đi lượm con mồi thì không biết từ đâu xuất hiện vài người, nói phi long kia là do bọn họ bắn chết. Thì ra khi chúng ta bắn tên, bọn họ cũng bắn nên trên mình hai con phi long đều có mũi tên của hai bên. Có điều tên bọn họ bắn trúng đầu nên cứ khăng khăng là do bọn họ bắn chết, còn nói bọn họ bắn tên trước chúng ta, chẳng chịu chừa cho chúng ta lấy một phần. Thẩm Đại Vệ nhất thời không nhịn được, đánh nhau với bọn họ, bị một người trong bọn họ đá trúng tảng đá nên mới bị thương”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 259: Tây lăng

    “Có điều chúng ta cũng không để bọn họ được lợi, trong đám bọn họ có người bị đánh gãy tay, chúng ta còn đoạt được một con phi long mang về” Viên Nhị thấy sắc mặt Viên Thiên Dã trầm xuống, vội vàng bổ sung.

    Hắn theo Viên Thiên Dã lâu nhất, hiểu rõ tính tình Viên Thiên Dã nhất. Vì chút lợi nhỏ mà hành động theo cảm tính, xung đột với người khác, vương gia tuyệt không cho phép. Nhưng một khi bị đối phương khi nhục mà không đáp trả thì chính là vô năng. Thuộc hạ vừa xúc động lại vô năng, vương gia tuyệt đối không vui. Tuy hôm nay là thủ hạ của Thẩm Tử Dực xúc động nhưng nếu bọn họ không che chở cho Thẩm Đại Vệ, đoàn kết kháng địch thì chính là vô trách nhiệm, vương gia chắc chắn sẽ trừng phạt bọn họ.

    “Đúng vậy, hôm nay may mắn có hai huynh đệ Viên Nhị, Viên Tam giúp đỡ, nếu không đã mất mặt rồi” Thẩm Đại Vệ cũng lên tiếng. Hắn là một trong mười cao thủ hàng đầu của Nam Việt quốc, hôm nay lai bị người đả thương, còn phải nhờ Viên Nhị, Viên Tam hỗ trợ mới thoát được, đúng là mất mặt, làm hắn vừa thẹn vừa giận.

    Nghe Viên Nhị nói vậy, sắc mặt Viên Thiên Dã tốt hơn hẳn, hơn nữa mọi việc là do thủ hạ của Thẩm Tử Dực, Viên Nhị bọn họ không có làm sai, hắn cũng không thể trách cứ. Vừa rửa vết thương, bôi thuốc, băng bó cho Thẩm Đại Vệ, vừa hỏi” các ngươi gặp phải đám người nào vậy?” Thẩm Đại Vệ là cao thủ hàng đầu của Nam Việt quốc, có thể đả thương hắn, thân phận tuyệt không đơn giản.

    Viên Nhị và Viên Tam mấy năm chủ yếu là việc trinh sát, khi gặp đám người kia đã cẩn thận quan sát, lập tức bẩm báo” đối phương có bốn người, tuổi chừng hai mươi lăm đến ba mươi lăm, khẩu âm ở kinh thành Tây Lăng, vật liệu may mặc bất phàm, làm việc kiêu ngạo ương ngạnh, xem ra là thị vệ đại nội Tây Lăng quốc. Lúc bọn họ động thủ với chúng ta, để tránh nảy sinh rắc rối, chúng ta không có truy đuổi, tuy nhiên nhìn phương hướng bọn họ rời đi, hẳn là xe ngựa của bọn họ dừng ở trước đó không xa”

    Thẩm Tử Dực vẫn ngồi bên đống lửa nghe mọi người nói chuyện, lúc này lại hỏi” Viên Thiên Dã, ngươi xem có thể là nhân vật nào trong hoàng tộc Tây Lăng quốc không? Tin tức ngươi được phong làm Dật vương vừa được ban bố không lâu, Tây Lăng quốc nghe tin, chắc chắn sẽ phái người đến Bắc Yến chúc mừng, tính thời gian thì cũng có thể gặp nhau ở đây”

    Viên Thiên Dã cũng nghĩ như vậy, trầm ngâm một lát rồi đáp lời Thẩm Tử Dực” ngươi xem có cần kêu Viên Nhị và Thẩm Đại Vệ lấy cầm thiếp của chúng ta và phi long vừa mới đoạt được, cỡi ngựa đi trước để chào hỏi không? nếu thực sự là hoàng tộc Tây Lăng thì nên bồi lễ vì hành động không phải vừa rồi”. Nói xong liếc mắt như xin lỗi Lâm Tiểu Trúc một cái, coi như là Lâm Tiểu Trúc hết mơ tưởng được ăn phi long.

    “Nên làm vậy” Thẩm Tử Dực đáp lời rồi quay sang nhìn Lâm Tiểu Trúc” chỉ tiếc là phi long kia”

    Lâm Tiểu Trúc vội nói” ta không sao, đã biết núi này có phi long, sau này vẫn có cơ hội ăn được, không nôn nóng nhất thời, chuyện quốc gia đại sự quan trọng hơn”

    Thấy nàng hiểu chuyện như thế, Viên Thiên Dã rất cao hứng, nói với Viên Nhị” đi đi, cứ thế mà làm”

    “Dạ” Viên Nhị và Thẩm Đại Vệ cầm danh thiếp của chủ tử, cỡi ngựa đi về phía trước

    “Ta đi nấu món ngon cho mọi người ăn” Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, vui vẻ nói.

    Tuy đám Viên Nhị không săn được phi long nhưng cũng mang về không ít thứ, có bốn con gà rừng, ba con thỏ và ít nấm. Bọn họ cũng mang theo rất nhiều rau dưa các loại, cho nên thức ăn khá phong phú. Vừa rồi Viên Thập và Thẩm Quý đã làm món bí đao và bí đỏ xào, bây giờ có thể lấy một con gà nấu canh nấm, còn lại thì đem nướng.

    Viên Thập và Thẩm Quý vẫn luôn đi theo Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, chẳng những làm người thông minh, võ công cao cường mà tay nghề nấu ăn cũng không tệ. Lại thêm có đầu bếp Lâm Tiểu Trúc hỗ trợ, rất nhanh hai con thỏ và hai con gà đã được xỏ xiên qua nhánh cây, gác lên lửa nướng ; canh nấm gà cũng được hầm xong. Trong chốc lát, trong không khí tràn ngập mùi thơm nức mũi, khiến người ta thèm nhỏ dãi.

    “Viên Dương, đầu bếp của ngươi tay nghề thật không tệ, từ xa đã ngửi được mùi thơm, còn ngon hơn bên phía chúng ta nha” từ xa một giọng nam lanh lảnh truyền đến.

    Viên Thiên Dã vừa nghe được thanh âm này, kinh hỉ đứng lên tiến lên trước, gọi lớn tiếng” Tiêu Văn Trác?”

    “Ha ha ha, coi như tiểu tử ngươi có lương tâm, vừa nghe tiếng đã biết là ta”, một bóng dáng vừa xuất hiện đã tống cho Viên Thiên Dã một quyền” mấy năm không gặp, tiểu tử ngươi đã cao như vậy rồi. Nói mau, bình thường ăn cái gì vậy?”

    Người tới đầu đội thúc phát ngân quan, mặc trường bào màu xanh, bên ngoài phủ áo choàng màu vàng thêu rồng, cao hơn Viên Thiên Dã một chút, tuổi chừng mười bảy mười tám, dáng người khôi ngô, mặt mày tuấn lãng, khí chất hào hoa phong nhã như Thẩm Tử Dực, khác với vẻ thong dong ưu nhã của Viên Thiên Dã, lại có chút hùng dũng oai vệ...

    “Ta thể chất tốt, ăn cái gì cũng có thể cao lên, hahaha” Viên Thiên Dã cũng bỏ vẻ nghiêm túc thong dong thường ngày, vô cùng hưng phấn đánh trả Tiêu Văn Trác một quyền.

    “Ca ca, ngươi chạy nhanh như vậy làm gì chứ? không đợi ta với” trên đường lại xuất hiện một bóng dáng màu hồng, cũng tầm mười sáu, mười bảy tuổi, mắt to, môi đỏ mọng, dung mạo xinh đẹp, áo choàng màu đỏ thẩm thêu hoa càng làm cả người nàng minh diễm như ánh bình minh, khiến người ta đui mù.

    Nàng nhìn thấy Viên Thiên Dã, ngẩn người một cái rồi hưng phấn hét lớn, như con bướm xông tới, bắt lấy hai cánh tay hắn, dùng sức lay động, hét lớn” Viên Thiên Dã, ngươi là Viên Thiên Dã?”

    “Ngươi là Tiêu Tiêu?” Viên Thiên Dã cũng kinh hỉ nhìn nàng.

    “Đúng rồi, ta chính là Tiêu Tiêu.” Cô nương kia ra sức gật đầu, lại đắc ý nghiên đầu, liếc mắt nhìn hắn, khóe miệng nhếch cao” sao? suýt chút nữa không nhận ra bổn cô nương chứ gì? mẫu phi ta suốt ngày cứ nói nữ mười tám thay đổi thật nhiều, càng lớn càng xinh đẹp ah”

    Loading...

    “Haha, tự mình khen mình, thực không biết xấu hổ” Tiêu Văn Trác cười nói

    Thấy mọi người vui vẻ như vậy, nhất là Viên Thiên Dã không giấu được sự kinh hỉ và hưng phấn, Lâm Tiểu Trúc chậm rãi cúi mắt, đưa tay lật con thỏ trên đống lửa.

    “Sao các ngươi lại tới đây? »Viên Thiên Dã nhìn Tiêu Tiêu lại nhìn Tiêu Văn Trác, hỏi

    “Còn không phải có người nhận tổ quy tông, trở thành Dật vương gia, nên chúng ta phải ngàn dặm xa xôi, không ngại vất vả mà đến chúc mừng nha” Tiêu Tiêu nhăn mũi đáp lời Viên Thiên Dã, bộ dáng cực kỳ đáng yêu” thế nào? cảm động không?”

    Viên Thiên Dã bật cười thành tiếng, vươn tay, cực kỳ thân thiết vuốt tóc của nàng” vất vả cho thái tử Văn Trác và công chúa Tiêu Tiêu rồi, Viên Dương thực sự rất cảm động”

    “Này, ngươi đừng làm rối tóc ta” Tiêu Tiê vội vàng né tránh, cách xa Viên Thiên Dã, hờn dỗi trừng mắt với hắn” Viên Thiên Dã, ngươi trưởng thành rồi vẫn phá như vậy, thật đáng ghét”

    Thẩm Tử Dực ngồi bên đống lửa nhìn một màn vừa rồi, quay đầu liếc Lâm Tiểu Trúc một cái, thấy nàng vẫn nhìn chằm chằm con gà trên đống lửa, lại như không thấy con gà kia sắp cháy liền nhẹ giọng nhắc nhở” gà sắp cháy rồi kìa”

    “Ha” Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, nhanh tay lật con gà, quay đầu nhìn Thẩm Tử Dực, cười nói” may quá, chưa sao”

    “Vị này là Nam Việt quốc đại danh đỉnh đỉnh Dực công tử phải không?” Tiêu Văn Trác đi tới, nói với Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực vội vàng đứng lên, chắp tay” Trác công tử, có lễ!”

    Hai người hàn huyên vài câu, Tiêu Văn Trác bảo Tiêu Tiêu đến chào Thẩm Tử Dực, rồi quay sang nói với Viên Thiên Dã” không phải ngươi mới được phong làm Dật vương sao? sao lại tới đây?”

    Trong mắt Viên Thiên Dã lóe lên vẻ ảm đạm rất nhanh rồi cười nói” nhiều năm bôn ba bên ngoài, bây giờ cuộc sống nhàn rỗi quá, không có việc gì nên muốn đi đây đi đó một chút, vừa lúc gặp Tử Dực huynh về nước liền đồng hành với hắn. Ta nghe nói ngươi giờ đã giúp phụ hoàng ngươi xử lý chính sự, nghĩ ngươi sẽ không đến nên cũng không ở kinh thành chờ ngươi, may mắn gặp ngươi ở đây, nếu không ta sẽ rất áy náy”

    “Điều này chứng tỏ chúng ta có duyên phận nha” Tiêu Văn Trác dùng sức vỗ vai Viên Thiên Dã” hai huynh đệ chúng ta nói gì mà áy náy chứ”

    “Các ngươi là huynh đệ, vậy ta thì sao?” Tiêu Tiêu mất hứng hỏi.

    “Đúng, còn có tiểu muội của chúng ta” Tiêu Văn Trác cười nói.

    Viên Thiên Dã cũng cười nói” nếu chúng ta là huynh đệ, vậy ta cũng không khách sáo với ngươi, mạo muội hỏi một câu, không biết tiếp theo Văn Trác huynh tính đi đâu?”

    Viên Thiên Dã hỏi vậy, nghĩa là hắn không tính quay về Yên kinh, mà tiếp tục đi Nam Việt quốc. Tiêu Văn Trác đưa mắt nhìn hắn thật sâu” chúng ta đã vài năm không gặp, đương nhiên muốn đoàn tụ một thời gian, vừa lúc tiểu muội muốn đi du ngoạn, vậy để lễ quan mang hạ lễ tới Yên kinh, ta và tiểu muội sẽ cùng ngươi đi Nam Việt quốc” hắn lại quay sang nhìn Thẩm Tử Dực” không biết Dực công tử có chào đón chúng ta hay không?”

    “Trác công tử đại giá quang lâm là vinh hạnh của Nam Việt quốc, hết sức hoan nghênh” Thẩm Tử Dực cười nói.

    “Được, quyết định vậy đi” Tiêu Văn Trác vung tay lên, quay đầu phân phó tùy tùng” Nghĩa Duyên, còn không mau tới xin lỗi Dực công tử và Dương công tử? tính tình lỗ mãng của ngươi chẳng biết khi nào mới sửa được a”

    Tùy tùng kia vội buông hai con chim nhìn giống bồ câu trong tay xuống, khom lưng vái thật sâu” tiểu nhân lúc trước đã thất lễ tranh đoạt phi long với thủ hạ của Dực công tử và Dương công tử, xin hai vị công tử trách phạt”

    “Thôi, thị vệ chúng ta cũng có chỗ sai, chuyện này không nói tới nữa. Đến, mọi người cùng ngồi đi, để bọn họ xử lý phi long, lát nữa chúng ta cùng ăn cơm”. Viên Thiên Dã lên tiếng. Hắn quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, phi long này cũng không cần chế biến nhiều, chỉ cần cắt thành miếng bỏ vào nước sôi, sau đó nêm nếm một chút là đã ngon rồi”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này