1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 320: An bài hôn lễ

    Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc nghe ngày thành thân là mười chín tháng sau cũng ngẩn người.

    Ban đầu, lão gia tử nói sau khi trận đấu kết thúc sẽ cho bọn họ thành thân nhưng không nói ngày cụ thể. Bọn họ còn tưởng đợi sau khi trở về mới bàn tới chuyện này, không ngờ lão gia tử đã chọn ngày sẵn rồi. Có điều, dù sao hai người vẫn thấy vui. Viên Thiên Dã dù có cha mẹ và huynh trưởng nhưng có cũng như không, khi bọn họ hùa nhau làm tổn thương hắn thì bọn họ đã không còn tư cách làm chủ hôn. Về phần Lâm Tiểu Trúc, ngoài trừ cậu mợ ở trong núi thì không còn thân nhân nào khác. Hiện giờ nàng nhận lão gia tử làm tổ phụ, như vậy chuyện hôn sự do hắn an bài là hợp lý nhất.

    Nghĩ đến chỉ còn hơn mười ngày nữa là thành thân, hai người liếc nau một cái, vui sướng không kìm hãm được

    “Tôn nữ tế của Thánh Thượng rốt cuộc là ai? mau nói đi, giới thiệu cho chúng ta làm quen”. Có người nhạy cảm với chính trị, ý thức được cái tên mà lão gia tử sắp nói ra sẽ là người kế thừa Thánh Thượng nên vội hỏi. Dù sao lão gia tử cũng đã hơn sáu mươi tuổi, cũng đã đến lúc tuyên bố người thừa kế

    Lão gia tử cười tủm tỉm, liếc người nọ một cái, vẫy tay với Viên Thiên Dã” Thiên Dã lại đây”

    Viên Thiên Dã tiến lên, đứng cạnh lão gia tử.

    “Viên Dương?”

    “Viên Thiên dã?”

    Mọi người nhìn thấy hắn đều rất ngạc nhiên.

    “Tôn nữ tế của ta chính là Bắc Yến quốc Dật vương Viên Thiên dã” lão gia tử vuốt râu, cười nói

    Nhìn Viên Thiên Dã cao ngất vững chãi như một cây tùng đứng cạnh lão gia tử râu tóc bạc, lại nghĩ tới những chuyện hắn đã làm ở Bắc Yến cùng thái độ làm người thường ngày của hắn, người không nhạy cảm với chính trị cũng mơ hồ đoán được Hiên Viên triều sắp thay đổi.

    Lúc này mọi người cũng hiểu được vì soa lão gia tử nhận Lâm Tiểu Trúc làm cháu gái. Tuy hắn từng cưới vợ nhưng lại chẳng có con. Sau khi thê tử hắn qua đời thì hắn vẫn lẻ loi một mình, bây giờ nhận Lâm Tiểu Trúc làm cháu gái, gả cho người kế nhiệm Hiên Viên Thánh Thượng, dù là vì tình cảm hay chính trị thì đây đều là an bài tốt nhất.

    Có điều lão gia tử thu đồ đề luôn có xuất thân đê tiện, cuộc sống nghèo khó. Lâm Tiểu Trúc này tuyệt đối cũng không xuất thân từ hào môn vọng tộc. Nàng có thể khiến lão gia tử đưa ngọc bài cho nàng, có khả năng làm cho Viên Thiên Dã không màng danh lợi, ngay cả làm hoàng đế cũng không muốn mà nguyện ý cưới nàng thì có thể thấy cũng không phải người bình thường.

    Lão gia tử thấy vẻ mặt mọi người thay đổi, từ khiếp sợ chuyển sang thấu hiểu, cảm thấy rất hài lòng với hiệu quả mình gây ra, quay đầu nói với Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc” mười chín tháng sau thành thân, không ý kiến gì chứ?”

    “Hết thảy đều nghe Thánh Thượng làm chủ” Viên Thiên Dã đương nhiên không có ý kiến. Tuy hắn hận không thể ngay lập tức cưới Lâm Tiểu Trúc nhưng vẫn muốn có một hôn lễ long trọng thì cần ít nhất một tháng để chuẩn bị. Mà hôn lễ của hắn và nàng, đương nhiên phải là long trọng nhất.

    Lão gia tử thấy Lâm Tiểu Trúc cũng gật đầu đồng ý liền phân phó hạ nhân phía sau” phát thiệp mời đi”

    'Dạ” hạ nhân kia lập tức xoay người đi xuống, chốc lát sau mang thiệp mời đến phát cho mọi người

    Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc thấy lão gia tử ngay cả thiệp mời cũng đã chuẩn bị sẵn, trong lòng vừa cảm động vừa bất đắc dĩ. Cảm động là vì lão gia tử việc gì cũng nghĩ thay cho bọn họ, bất đắc dĩ là hôn sự của mình nhưng bọn họ lại không được làm chủ.

    Đợi mọi người nhận thiệp mời rồi rời đi, lão gia tử mới mang Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đến Hiên Viên thánh cung của mình. Hiên Viên thánh cung, tên y như nghĩa, chính là cung điện của mỗi một đời Hiên Viên Thánh Thượng, nguy nga tráng lệ, kim bích huy hoàng,được xây dựng trên một sườn núi ở trung tâm Hiên Viên thành, từ đây có thể nhìn thấy toàn thành. Lão gia tử xuống xe ngựa, không ngồi kiệu mà chậm rãi đi bộ, đến nơi cao nhất trước cửa chính viện, hắn xoay người lại, chỉ vào Hiên Viên thành và những nơi xa hơn, nói với Viên Thiên Dã” nhìn đi, đây là vương triều của chúng ta, sau này cũng là trách nhiệm của ngươi”

    Viên Thiên Dã đứng trên sườn núi, nhìn Hiên Viên thành phi thường náo nhiệt, nhìn đại lộ thông với bốn nước, trong lòng không chỉ dâng lên cảm giác tự hào mà còn có ý thức trách nhiệm. Vài năm nữa, hắn sẽ gánh trên lưng sự hưng suy vinh nhục của Hiên Viên triều. Cảm giác được trên vai mang áp lực, trong lòng lại thấy hưng phấn vì có khiêu chiến. Ban đầu từ Bắc Yến đến Nam Hải quốc, những gì Lâm Tiểu Trúc nói đã cho hắn rất nhiều ý tưởng, từ đó từng bước cải cách và thí điểm đầu tiên ở Bắc Yến. Nếu thành công, hắn sẽ đưa Hiên Viên triều đến một thời đại huy hoàng mới.

    Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nắm chặt tay Lâm Tiểu Trúc.

    Loading...

    Cảm giác được tâm tình của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc quay sang, mỉm cười với hắn. Nàng có kiến thức của kiếp trước, với năng lực và quyền thế của Viên Thiên Dã, nàng nhất định có thể cùng hắn tạo thành một xã hội phát triển.

    Đi vào chính viện liền có hạ nhân mang cơm chiều lên, lão gia tử cười nói với Lâm Tiểu Trúc” đến, nếm thử thức ăn chỗ ta đi. Nói cho ta biết, đầu bếp ở đây đều do ta tự mình bồi dưỡng, tay nghề không kém thiên hạ đệ nhất trù như ngươi bao nhiêu đâu”

    Lâm Tiểu Trúc nhoẻn miệng cười” người chỉ dạy ta vài ngày đã bồi dưỡng ra một thiên hạ đệ nhất trù, đầu bếp vẫn theo bên cạnh lão nhân gia người có thể kém sao?”

    Lão gia tử cười ha hả, vỗ vỗ Lâm đầu Lâm Tiểu Trúc” nha đầu này miệng ngọt quá, có điều ta thích, ha ha ha”

    Viên Thiên Dã cũng mỉm cười, sủng nịch liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Ăn cơm chiều xong, lão gia tử gọi một thuộc hạ đến” Chu Lễ, ngươi mau nói cho bọn họ biết các hạng mục cần chuẩn bị cho hôn lễ và tình hình an bài thế nào đi”

    “Dạ” Chu Lễ lấy ra một xấp giấy, thuật lại các hạng mục cần chuẩn bị với Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc nghe xong, đầu to như cái đấu. Chỉ sính lễ, đồ cưới đã liệt kê hơn mười trang giấy ; các lễ tiết phải chú ý cũng mấy tờ, rồi nạp thái, vấn danh, nạo chinh, đưa sính lễ, thỉnh kỳ, đón dâu... đều là các quy định phiền phức.

    Chu Lễ giải thích xong, cười nói” vì là công chúa xuất giá, Dật vương thành thân cho nên lễ tiết từng bước không thể thiếu, vì thế rườm rà một chút. Có điều chuyện này không cần công chúa và Dật vương quan tâm, bên chỗ công chúa sẽ do hạ quan xử lý, còn bên chỗ Dật vương, thỉnh vương gia tuyển một người chuyên xử lý việc này là được. Khi nào cần hai vị làm gì, hạ quan và chúc quan bên Dật vương sẽ nhắc nhở hai vị”

    “Được, vậy làm phiền Chu đại nhân”. Tuy Viên Thiên Dã cảm thấy không cần phải gấp rút mà quan trọng là hôn lễ phải long trọng, nhưng nghe Chu Lễ nói xong cũng thở dài nhẹ nhõm.

    Lâm Tiểu Trúc ngoài việc thấy hôn lễ quá mức rườm rà, lại thấy lo lắng đồ cưới mà lão gia tử đã chuẩn bị cho nàng, dùng giá trị liên thành cũng không đủ để diễn tả. Hắn đã khiến nàng có được vinh quang của một công chúa, lại chuẩn bị cho nàng nhiều của hồi môn quý trọng như vậy, thực sự là khó nghĩ.

    Đợi Chu Lễ rời đi, Lâm Tiểu Trúc mới nói ra những suy nghĩ trong lòng. Lão gia tử lại khoát tay nói” nha đầu, không giấu gì ngươi, ta cả đời không có con cái, khi gặp ngươi ta đã xem như là cháu gái mà đối đãi. Của hồi môn cho ngươi cũng là do ta tích góp được. Ta không có hậu nhân, mấy thứ này không cho ngươi thì để lại cho ai?”

    Mấy câu này khiến Lâm Tiểu Trúc có chút chua xót. Nàng tiến lên, tựa đầu vào cánh tay lão gia tử” ta vẫn xem người như gia gia, trước kia là vậy, hiện tại là vậy, sau này cũng vậy”

    Lão gia tử vỗ vỗ đầu nàng” cho nên ngươi đừng làm như người xa lạ. Của ta là của ngươi, trừ phi ngươi không xem ta là gia gia”. Nhiều năm qua hắn vẫn sắp xếp người nhìn biểu hiện của Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã. Hắn biết hai người bọn họ là dạng người gì. Hắn biết dù hắn không có gì cho bọn họ, hai hài tử này cũng sẽ không bỏ mặc hắn. Đương nhiên làm Hiên Viên Thánh Thượng nhiều năm, dù không ai quan tâm hắn cũng không đến nổi thê lương nhưng hắn vẫn hi vọng Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc có thể cho hắn một cuộc sống hạnh phúc, con cháu đề huề.

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, chỉ ôm cánh tay lão gia tử càng chặt hơn.

    Trên xe ngựa, rời khỏi Hiên Viên thánh cung, Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc có chút trầm mặc, hỏi” sao vậy? còn vì đồ cưới lão gia tử đưa cho ngươi mà phiền não sao? thực ra ngươi không cần để ý. Nếu ngươi không cần sẽ cho thấy ngươi không xem hắn là người nhà, sau này chúng ta hiếu thuận với lão nhân gia hắn là được”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” Không phải chuyện này.” Nàng thẳng lưng, nhấc màn xe nhìn hai bên đường dần lên đèn” tuy ngươi có vẻ thất vọng với phụ hoàng và mẫu hậu nhưng vẫn mời bọn họ tham gia hôn lễ chứ?”

    Viên Thiên Dã trầm mặc một lát, gật đầu nói 'đúng vậy. Tuy bọn họ bất công nhưng dù thế nào bọn họ cũng là cha mẹ ta. Ngươi đối với chuyện này có ý kiến gì sao?”

    “A, không không.” Lâm Tiểu Trúc lúc này mới nhận ra lời của mình khiến hắn hiểu lầm, vội khoát tay nói” không phải như vậy. Vừa rồi ta nghĩ ta có nên trở về mời một nhà cậu đến không. Tuy mợ đói với ta không tốt nhưng giống như ngươi nói, dù sao bọn họ cũng là trưởng bối của ta, là thân nhân duy nhất trên đời này. Hiện tại ta có điều kiện, cũng nên cho bọn họ sống những ngày lành”

    Viên Thiên Dã kéo nàng vào lòng” ta cùng ngươi trở về”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 321: Phản ứng của vợ chồng viên tri bách

    Viên Thiên Dã hiện tại vẫn là vương gia của Bắc Yến, còn Lâm Tiểu Trúc dùng thân phận công chúa Hiên Viên triều gả đi nên sau đó Viên Thiên Dã phải quay về Bắc Yến, còn Lâm Tiểu Trúc thì vẫn ở Hiên Viên thành chờ gả. Tuy đồ cười, giá y... đã có lễ quan lo liệu nhưng vẫn có nhiều chuyện do mình quyết định, không thể cứ để lão gia tử lo lắng. Nhưng Lâm Tiểu Trúc nghĩ tới chuyện đón gia đình cậu nên lúc này nàng cũng quay về Bắc Yến.

    Cho nên đêm đó Lâm Tiểu Trúc chiếu lão gia tử phân phó, đến tòa nhà đang thuê thu dọn hành lý ròi cùng Vân San đến Hiên Viên thánh cung, nói cho lão gia tử nghe suy nghĩ của mình.

    Lão gia tử là một lão nhân, đương nhiên thích thấy người trẻ tuổi hiếu kính với trưởng bối nên hoàn toàn tán thành ý tưởng của nàng” dù thế nào, bọn họ cũng là trưởng bối của ngươi, về lý nên mời bọn họ tham gia hôn lễ của ngươi. Còn việc chuẩn bị, ngươi cũng không cần quan tâm, đồ cưới đã có lễ quant hu xếp, giá y thì ngươi nhờ mẹ con Ngọc gia là xong. Sáng mai ngươi để cho các nàng đo kích thước, chọn kiểu dáng rồi buổi chiều cùng tiểu tử Viên Dương kia về Bắc Yến đi. Có hắn đi cùng ngươi, ta cũng yên tâm”

    “Dạ, nhiều nhất là nửa tháng sau ta sẽ trở lại” Lâm Tiểu Trúc rất cảm kích lão gia tử thông tình đạt lý. Tuy nàng và lão gia tử ở chung thời gian không nhiều nhưng lại hiểu nhau khá rõ. Khi lão gia tử nghiêm túc thì là một người rất nghiêm khắc, tính nguyên tắc rất cao, nếu không hắn đã không làm được Hiên Viên Thánh Thượng. Từ việc xác định ngày thành thân có thể thấy hắn là người nói một không nói hai. Sau này bọn họ sẽ sống chung với nhau, cho nên việc lão gia tử thông tình đạt lý, khiến quan hệ hai bên hài hòa là rất quan trọng.

    Trở lại sân của mình, Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ rồi gọi một hộ vệ đến phân phó” ngươi đến khách điếm Vân Lai, tìm một người tên Hạ Sơn, nói cho hắn biết ngày mai ta và Dật vương gia sẽ đến Hạ gia thôn, hỏi hắn có muốn đi cùng không. Nếu hắn muốn đi thì ngày mai thu dọn hành lý chờ ở khách điếm, buổi trưa sẽ xuất phát. Nếu hắn không đi mà chỉ muốn gởi thư thì ngươi chờ hắn viết xong thì mang về đây”

    Tuy Hạ Sơn đã đón gia đình đến ở cùng nhưng hắn vẫn còn thân thích khác ở đó, nếu nàng trở về cũng nên nói với hắn một tiếng.

    “Dạ” hộ vệ lĩnh mệnh rời đi, chốc lát quay về báo” Hạ công tử nói trong tiệm nhiều việc, cha mẹ hắn cũng đang ở Nam Hải quốc nên hắn không về, chỉ nhờ tiểu nhân mang theo một phong thư và năm mươi lượng bạc, nói phiền công chúa đưa cho ngoại tổ phụ mẫu hắn”

    “Được, đi xuống đi” Lâm Tiểu Trúc giao thư và tiền cho Vân San. Hạ Sơn không quay về cũng là chuyện trong dự kiến.

    Sáng sớm hôm sau, nàng đến thăm lão Thánh Thượng, nói với Ngọc Vân chuyện làm giá y. Nàng vẫn cảm kích Lâm Tiểu Trúc đã giúp mẫu thân và ngoại tổ phụ cởi bỏ khúc mắc, cũng biết nàng là công chúa Hiên Viên triều nên không chút do dự mà đáp ứng, lập tức lấy số đo, chọn kiểu dáng. Sau đó Lâm Tiểu Trúc quay về Thánh cung, cùng Chu Lễ thảo luận chuyện đồ cưới, đến chiều thì cùng Viên Thiên Dã lên đường về Bắc Yến.

    Bốn ngày sau, bọn họ về tới Yên kinh. Lâm Tiểu Trúc về nhà của mình, còn Viên Thiên Dã tắm rửa thay quần áo xong thì tiến cung. Hắn thông báo tin thành thân cho vợ chồng Viên Tri Bách. Theo quy định, tất cả lễ tiết thành thân đều phải do cha mẹ xử lý, sính lễ cũng do bọn họ bỏ ra. Tuy Viên Thiên Dã có rất nhiều tiền nhưng có thể lấy vài thứ từ bọn họ, nhất là từ Viên Thác, hắn sẽ không khách khí.

    Về phần Lâm Tiểu Trúc, làm tân nương đợi gả, nàng đương nhiên sẽ không gặp cha mẹ chồng trước hôn lễ.

    “Muốn thành hôn?” Thái Hậu nghe vậy, vui vẻ ra mặc, dù thế nào thì nhi tử cưới vợ đều là việc vui, làm cha mẹ đương nhiên cao hứng, liền hỏi” tân nương là ai?”

    “Lâm Tiểu Trúc.”

    “Lâm Tiểu Trúc a!” mắt Thái hậu lóe lên chút thất vọng. Tuy nàng binh vực con lớn nhưng đối vớ tiểu nhi tử cũng rất tự đắc, cảm thấy hắn văn thao võ lược, mọi thứ đều xuất sắc, chỉ có quý nữ thân phân cao quý mới có thể xứng đôi. Nhưng Viên Thiên Dã lúc này đã không còn là Viên Thiên Dã trước kia, chuyện hôn nhân của hắn, nàng đã không thể xen vào.

    Cho nên nàng rất nhanh khôi phục thần sắc, gật đầu cười” không tệ, ngươi cưới cô nương mình thích”. Hiện tại toàn bộ Bắc Yến đều ở trong tay Viên Thiên Dã, hắn lại không cho truyền tin cho nên Thái hậu hoàn toàn không biết việc Lâm Tiểu Trúc là công chúa Hiên Viên triều.

    Viên Tri Bách nhìn bọn họ ngồi trước mặt mình bàn chuyện thành thân mà trong mắt con không hề có độ ấm, vẻ mặt cực kỳ phức tạp. Nhớ ngày đó, nhi tử luôn không muốn xa rời bọn họ, ở trước mặt bọn họ luôn tươi cười ấm áp nhưng tất cả đều do lỗi của bọn họ mà thay đổi.

    “Thành thân vào mười chín tháng sau thì có hơi gấp rút, làm phiền phụ hoàng và mẫu hậu quan tâm nhiều hơn” Viên Thiên Dã lại nói.

    “Mười chín tháng sau?” Thái hậu ngẩn người. Ngày thành thân không phải nên do bọn họ là cha mẹ quyết định sao? nàng muốn trách cứ Viên Thiên Dã tự chủ trương nhưng há miệng lại không dám nói một lời nào. Nhi tử thành thân, có thể để bọn họ thu xếp hôn sự là nể mặt bọn họ lắm rồi, nếu nàng còn nói gì đó, khiến hắn mất hứng bỏ thì ngay cả hôn lễ bọn họ cũng không được tham gia, như vậy bọn họ sẽ bị khắp Hiên Viên triều chê cười.

    Viên Thiên Dã đương nhiên biết mẫu thân nghĩ gì, thản nhiên nói” ngày này là do Hiên Viên Thánh Thượng quyết định”

    Loading...

    Tới phiên Viên Tri Bách giật mình” Thánh Thượng? sao Thánh Thượng có thể nhúng tay vào việc hôn sự của ngươi? chẳng lẽ vì Lâm Tiểu Trúc” nàng là đồ đệ của hắn a.

    Viên Thiên Dã thản nhiên đáp” đúng vậy, Lâm Tiểu Trúc là người giữ ngọc bài, là công chúa Hiên Viên triều”. Hắn ngước mắt nhìn bộ dáng giật mình của cha mẹ, bổ sung thêm” vẫn luôn là vậy. Năm nàng mười hai tuổi gặp được Thánh Thượng ở thâm sơn, Thánh Thượng đã đưa ngọc bài cho nàng”

    Vợ chồng Viên Tri Bách hồi lâu mới phục hồi tinh thần, biểu tình ngày càng phức tạp. Thái hậu nhớ lại những lời mình đã mắng Lâm Tiểu Trúc, trong lòng như đánh đổ bình gia vị, ngũ vị tạp trần, cảm giác vừa đắng lại vừa chát cứ quẩn quanh nơi đầu lưỡi, không nuốt xuống được.

    “Lâm Tiểu Trúc sẽ xuất giá từ Hiên Viên thánh cung, nên sính lễ đều đưa đến Hiên Viên thành đi” Viên Thiên Dã lại nói. Nếu sính lễ trong cung không phong phú, hắn sẽ thêm vào. Cưới Hiên Viên công chúa, sính lễ sao có thể bèo nhèo được.

    'Yên tâm đi. Cha và nương nhất định sẽ lo liệu thỏa đáng cho hôn sự của ngươi, khiến nó vô cùng náo nhiệt”. Viên Tri Bách vẫn luôn áy náy với tiểu nhi tử, nhất là khi hắn biết Viên Thác lập bẫy, ném Viên Thiên Dã vào đám khất cái chịu khổ, cán cân trong lòng hắn liền hoàn toàn hướng về tiểu nhi tử. Tuy mới đầu hắn hi vọng Viên Thiên Dã giao mọi quyền lợi cho Viên Thác nhưng hắn cụng không muốn thấy cảnh huynh đệ tương tàn. Viên Thác vàng đỏ nhọ lòng son làm cho hắn vôn cùng đay đớn ; Viên Thiên Dã thê thảm khiến hắn đau lòng muốn chết. Cho nên hắn vẫn muốn dùng mọi cách đền bù cho Viên Thiên Dã. Chỉ tiếc, Viên Thiên Dã không chịu tha thứ cho bọn họ, thậm chí một cái liếc mắt ấm áp cũng không. Bây giờ hắn sắp thành thân, cưới Hiên Viên công chúa, Viên Tri Bách đương nhiên muốn dốc hết sức tổ chức hôn lễ long trọng, không phải để Viên Thiên Dã tha thứ mà để trong lòng bớt áy náy.

    “Vậy thì làm phiền phụ hoàng mẫu hậu, sắp tới ta không ở kinh thành, có chuyện gì phụ hoàng và mẫu hậu tìm Viên Lâm thương nghị đi” Viên Thiên Dã đứng lên thi lễ” con còn có việc, cáo từ”

    “Được, đi đi” Viên Tri Bách nói, nhìn theo bóng dáng cao lớn của nhi tử biến mất ở cửa cung, hai người ngồi yên, không lên tiếng.

    Hồi lâu, Viên Tri Bách mới nói” Dương nhi là hảo hài tử. Hắn để cho chúng ta giúp hắn xử lý hôn sự chứng tỏ trong lòng hắn vẫn có cha mẹ”

    Thái hậu vẻ mặt cô đơn” nhưng dù sao cũng không giống, so với trước kia không giống »Thái hậu lấy khăn tay che mũi” nhìn Thác nhi hàng tháng đều phải uống thuốc, ta vừa đau lòng vừa oán hận. Ta muốn cầu Dương nhi cho ca ca hắn giải dược nhưng lại không dám mở miệng. Ta sợ nếu ta mà lên tiếng thì ngay cả mẫu thân như ta, Dương nhi cũng không nhận”

    Viên Tri Bách thở dài một tiếng, lắc lắc đầu” trăm ngàn lần đừng mở miệng. Thác nhi là tự làm tự chịu, hắn cũng đã khiến Dương nhi chịu nhiều khổ sở”. Nói xong đứng lên đi ra cửa. Hắn vốn mập mạp giờ lại gầy yếu như người bình thường.

    Viên Thiên Dã ra cung cũng không về Dật vương phủ mà đến chỗ Lâm Tiểu Trúc, ở lại ăn cơm, uống trà, chơi cờ đến tối mới về phủ. Sáng sớm hôm sau, hai người dẫn theo Viên Thập, Viên Nhị và Vân San đi vào thâm sơn. Đi xe, ngồi thuyền rồi lại đi bộ một ngày trong núi, rốt cuộc đến lúc chạng vạng ngày kia thì cũng thấy được khói bếp Hạ gia thôn lượn lờ.

    Bốn, năm năm trôi qua, Hạ gia thôn cũng không có nhiều thay đổi, vẫn là phòng ốc thấp bé, gà chó chạy lung tung, núi xanh suối nhỏ...

    Lâm Tiểu Trúc đứng trên sườn núi, nhìn cảnh sắc quen thuộc, từng chuyện ngồi nghỉ dưới chân núi một lát, khi nào ta gọi thì các ngươi hãy vào”. Không phải nàng muốn thử, chỉ là lo với tính tình của mợ luôn hùng hùng hổ hổ, còn cậu thì mơ mơ màng màng, nếu thế thì sẽ ở trước mặt hạ nhân làm mất thể diện nàng. Chuyện xấu trong nhà cũng không nên truyền ra ngoài.

    Còn Viên Thiên Dã, hắn vốn biết thân thích nàng thế nào, hơn nữa sau này hắn là người thân nhất của nàng, nàng hi vọng hắn biết tất cả về nàng, bao gồm thân thích cực phẩm của nàng.

    Hai người chậm rãi đi vào trong thôn, đến đầu thôn nghe được tiếng kèn, tiếng pháo náo nhiệt.

    “Có người thành thân?” Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn nhau. Nhà cậu của nàng ở ngay đầu thôn, chẳng lẽ hôm nay biểu tỷ Xuân Yến của nàng lập gia đình? Hạ Xuân Yến lớn hơn nàng một tuổi, lập gia đình cũng không lạ.

    Viên Thiên Dã nhíu mày” tiếng kèn là hỉ nhạc nhưng sao ta lại nghe được có người đang khóc?”

    Lâm Tiểu Trúc cũng nghe ra trong tiếng kèn có tiếng khóc, vội tăng tốc đi nhanh vào thôn.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 322: Cậu và mợ

    Mọi người đều đi tham dự hôn lễ nên Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã cùng mọi người đi vào thôn không gặp được ai. Mãi cho đến đầu thôn mới thấy một đoàn người nâng kiệu hoa, thổi kèn đi phía trước, phía sau là một đôi nam nữ vừa đi cạnh cỗ kiệu vừa khóc, trong kiệu cũng truyền ra tiếng khóc, xen lẫn tiếng kèn nghe rất quỷ dị. Tuy thành thân cũng có tục khóc gả nhưng bộ dáng hai vợ chồng kia lại khóc quá mức thảm thiết.

    Đội ngũ đón dâu cũng không vì tiếng khóc bên ngoài mà dừng lại, vẫn tiếp tục đi về phía trước, mấy người đi theo đám rước dâu cũng không ngừng khuyên nhủ đôi vợ chồng đang khóc không ngừng.

    “Liễu thẩm!” Lâm Tiểu Trúc nhìn nữ nhân đang khóc, kinh ngạc kêu lên nhưng thanh âm của nàng rất nhỏ, bị chìm trong tiếng kèn và tiếng khóc, tiếng khuyên giải, không ai nghe thấy.

    “Liễu thẩm, ngươi làm sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc lúc này cũng không để ý gì nhiều, tiến lên, chen vào đám người, cao giọng hỏi.

    Thanh âm thanh thúy dễ nghe lại xa lạ khiến mọi người đều quay đầu, kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc

    Này thanh thúy dễ nghe thanh âm như thế xa lạ, mọi người đều quay đầu đến, kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Ngươi... Ngươi là...” Liễu thẩm nhìn Lâm Tiểu Trúc, mở to hai mắt, quên cả khóc

    “Liễu thẩm, ta là Tiểu Trúc a, Lâm Tiểu Trúc!” Lâm Tiểu Trúc nhìn Liễu thẩm chỉ mới cách bốn, năm năm mà tóc đã bạc trắng, trong lòng chua xót.

    “Tiểu Trúc? Ngươi là Lâm Tiểu Trúc?” Không riêng gì Liễu thẩm, những người khác cũng kinh gạc đánh giá nàng.

    “Ân.” Lâm Tiểu Trúc dùng sức gật gật đầu” chính là Lâm Tiểu Trúc năm đó bị người mua đi, cậu ta là Hạ Đại Trụ”

    Nghe nàng nói vậy, những người khác đều lộ vẻ mặt cổ quái, liếc mắt nhìn nhau, không lên tiếng. Liễu thẩm thì nhìn nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi quỳ xuống, khóc nói” Tiểu Trúc, ngươi mau cứu Tiểu Xuân nhà ta đi”

    “Tiểu Xuân? Nàng làm sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc vội tiến lên dìu Liễu thẩm đứng dậy. Nàng đã đoán được tân nương trong kiệu nhất định là Tiểu Xuân. Trong bốn đứa nhỏ của Liễu thẩm Tiểu Xuân lớn nhất, năm nay cũng đã mười lăm. Nàng năm đó đã xinh đẹp, bây giờ hẳn là càng thêm xuất sắc.

    Liễu thẩm chỉ lo khóc, không nói được gì.

    “Rốt cuộc là có chuyện gì? các ngươi mau nói đi, nếu không đã bái thiên địa thì mọi việc đều chậm” Lâm Tiểu Trúc vội la lên.

    “Là mợ ngươi, mợ ngươi buộc Tiểu Xuân gả cho cháu nàng” Hoa thẩm bên cạnh thấy Liễu thẩm chi lo khóc, nhất thời sốt ruột mà lên tiếng.

    “Mợ ta? ép Tiểu Xuân?” Lâm Tiểu Trúc nhướng mày.

    Tuy rằng cách bốn, năm năm nhưng Hoa thẩm cho rằng Lâm Tiểu Trúc không có gì thay đổi, vận thiện lương đáng yêu như trước, nên không để ý chuyện bị mợ ngược đã trước kia mà còn sai người mang bạc về, không cố kỵ gì nói” đúng vậy. Tiểu Trúc, không phải ngươi nhờ người mang một trăm lượng bạc về sao? Cậu ngươi dùng tiền kia mua nhà mới, lại mua một mảnh ruộng lớn cho người ta mướn, trở thành đại địa chủ. Sau khi Hạ Sơn đón người nhà hắn đi thì cậu mợ ngươi coi như là lý trưởng. Mợ ngươi bây giờ ở trong thôn rất có khí thế. Cháu nàng đến đây chơi, thấy Tiểu Xuân bộ dáng xinh đẹp liền tới cửa cầu hôn. Liểu tẩu tử thấy người kia không nên thân, không chịu gả, mợ ngươi liền nói đệ đệ Tiểu Xuân trộm đồ trong nhà nàng, đòi báo quan. Cháu trai nàng liền giả làm người tốt, nói chỉ cần đáp ứng hôn sự của hắn thì sẽ không truy cứu chuyện ăn cắp nữa. Liễu gia không còn cách nào khác đành phải đồng ý. Nếu không, cỗ kiệu vừa được nâng lên, Tiểu Xuân đáng thương đã khóc đến chết đi sống lại”

    Lâm Tiểu Trúc còn chưa nghe xong đã đỏ mặt quát lớn” cậu ta đâu? không nói gì sao?”

    “Cậu ngươi có khuyên mợ ngươi nhưng năm kia hắn bị bệnh nặng một trận, thân thể vẫn không tốt, mọi chuyện trong nhà đều do mợ ngươi quản, trong nhà lời của hắn chẳng có giá trị gì”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Năm xưa Tần thị sợ Hạ Đại Trụ vì hắn khỏe mạnh, nàng không nghe lời là bị đánh. Bây giờ hắn bệnh hoạn, đánh không lại nàng, nàng đương nhiên không sợ,

    Nàng xoay người, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, đang tính nói chuyện thì hắn đã lên tiếng” ta đã ra hiệu cho Viên Thập bọn họ đến, lập tức ngăn chặn cỗ kiệu, mang tân nương về. Sau đó xử lý sau”

    Lâm Tiểu Trúc trong lòng ấm áp, tâm tình cũng tốt hơn. Đời này nàng có Viên Thiên Dã làm bạn là đủ rồi, thực sự không cần buồn bực vì cực phẩm thân thích này.

    Lúc này mọi người mới chú ý tới Viên Thiên Dã đứng sau Lâm Tiểu Trúc. Viên Thiên Dã trải qua hơn nửa năm đau khổ, trở nên nội liễm trầm ổn hơn, dù đứng yên không nói tiếng nào, trên người cũng tỏa ra khí độ người khác không dám coi thường. Hơn nữa hắn thân hình cao lớn tráng kiện, tướng mạo anh tuấn, ăn mặc cũng không tầm thường, ở trong mắt thôn dân, hắn giống như tiên nhân giáng thế.

    “Tiểu Trúc, vị này là...” Hoa thẩm thấy dung mạo Viên Thiên Dã rất giống thiếu niên năm đó đã mua Lâm Tiểu Trúc đi, liền mở miệng hỏi.

    Loading...

    “Hoa thẩm, đây là vị hôn phu của ta, hắn tên Viên Thiên Dã”

    “A!” Mọi người đều nhẹ giọng kinh hô. Vị công tử này vừa nhìn đã biết thân phận bất phàm, không ngờ lại là hôn phu của Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thiên Dã gật đầu với mọi người, thấy Viên Thập, Viên Nhị và Viên Tam mang theo Vân San đến, liền ra lệnh” đi ngăn kiệu hoa, đưa tân nương về đây'

    “Dạ, vương gia” Viên Nhị khom người nhận lệnh.

    “Vương gia?” Mọi người nghe được xưng hô này, giật nảy mình. Quan chức lớn nhất mà bọn họ biết là lý trưởng, qua ba ngọn núi lớn mới gặp được huyện lệnh, trong mắt bọn họ đã như ông trời. Về phần vương gia, bọn họ cả đời này cũng không dám nghĩ sẽ được gặp, không ngờ vị công tử trẻ tuổi trước mặt này lại là một vương gia.

    “Tiểu... Tiểu Trúc, hôn phu của ngươi thật sự là vương gia, con của hoàng đế? »Hoa thẩm lớn gan nhất, kéo Lâm Tiểu Trúc qua một bên, nhỏ giọng hỏi. Đây chính là tin tức lớn nha, cần phải xác định chính xác rồi mới nhiều chuyện được, lỡ đâu truyền sai thì mất mặt lắm

    Lâm Tiểu Trúc cười khẽ, cũng không giấu diếm” hắn đúng là vương gia Bắc Yến quốc nhưng không phải con của hoàng đế mà là đệ đệ của đương kim hoàng đế”

    “Đệ đệ? Vậy không phải còn giỏi hơn con hoàng đế sao?” Hoa thẩm cái hiểu cái không.

    Lâm Tiểu Trúc cười cười, cũng không giải thích, hỏi” Hoa thẩm, nhà của cậu ta vẫn còn ở chỗ cũ chứ? ta về trước nhìn một cái”

    “Nhà mới của bọn họ xây bên cạnh nhà cũ, ngươi tới đó liền thấy” Hoa thẩm nói.

    Lâm Tiểu Trúc nghe xong gật gật đầu, quay sang nói với Liễu thẩm” Liễu thẩm, ngươi đừng lo. Ta đã trở về, nhất định sẽ không để mợ ta làm xằng làm bậy. Tiểu Xuân được đưa về, ngươi đưa nàng về nhà trước đi,ta về nhà bảo mợ ta cho qua chuyện này”

    “Được, được, đa tạ, Tiểu Trúc” Liễu thẩm cảm kích vô cùng. Biết hôn phu của Lâm Tiểu Trúc là vương gia, nàng liền an tâm. Nàng nhìn Lâm Tiểu Trúc lớn lên, bản tính thế nào, nàng rõ nhất. Có Lâm Tiểu Trúc ở đây, lại có hôn phu của nàng làm chỗ dựa, Tiểu Xuân hẳn sẽ không bị ép gả đi.

    “Vân San, ngươi ở lại đây chờ Viên Nhị bọn họ, sau đó bảo bọn họ đến chỗ Liễu gia bảo vệ, không cho người vào gây rối hoặc xảy ra chuyện đả thương người. Chờ ta trở về rồi xử lý sau” Lâm Tiểu Trúc nói với Vân San

    “Dạ, cô nương.”

    “Đi thôi, chúng ta đi.” Lâm Tiểu Trúc nói với Viên Thiên Dã, dẫn đầu đi đến chỗ nhà cậu nàng.

    Đi thêm một đoàn liền thấy phía trước có một ngôi nhà mới rất lớn, tường xanh ngói đỏ, trên cánh cửa cao lớn còn khắc thạch điêu, nhìn rất khí phái, hoàn toàn đối lập với ngôi nhà sắp bị sập của Liễu gia bên cạnh. Nàng quay đầu nói với Viên Thiên Dã” có phải ta đã làm sai hay không? năm đó không nên để ngươi mang bạc về cho bọn họ”

    “Không phải lỗi của ngươi, cũng không phải lỗi do bạc” Viên Thiên Dã nhìn ngôi nhà kia, ánh mắt trầm xuống. Tuy hắn không là hoàng đế Bắc Yến nhưng rất không chịu được cảnh con dân chịu khổ, hắn căm thù tận xương tủy những hành vi như của Tần thị.

    “Đúng vậy, giết người, không phải đao, mà là người cầm đao” Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi

    Hai người đến cửa ngôi nhà, nghe bên trong truyền ra thanh âm một phụ nhân” Hạ Đại Trụ, ngươi còn nói thêm câu nữa, đêm nay ngươi đừng hòng có cơm ăn. So Liễu gia với nhà ta, Tiểu Xuân có thể gả cho cháu ta là phúc khí tám đời nhà nàng. Nàng còn không chịu, ta phi. Nếu cháu ta không bị tiểu hồ ly tinh kia mê hoặc, ta còn không cho hắn cưới nha. Liễu thị cùng đám con của nàng đều không phải là thứ tốt”

    Nàng chưa nói xong, trong phòng nghe” phanh” một tiếng, giống như có người dùng sức gõ xuống bàn, sau đó là thanh âm của Hạ Đại Trụ” ngươi còn dám khoe. Cháu ngươi cả ngày hết ăn lại nằm, còn ăn cắp, bị người ta đánh gãy tay nên chẳng thể làm nông. Người như vậy, ngươi không thấy xấu hổ còn nói phúc khí cái gì. Ta thấy là xui tám đời thì có. Ngươi là phụ nhân độc á, thiết kế hãm hại tiểu tử Liễu gia, buộc khuê nữ tốt nhà người ta đi vào chỗ chết. Hạ Đại Trụ ta lần này không thể trơ mắt nhìn. Người, cút cho ta, cút ngay, về nhà mẹ đẻ với cháu ngươi đi”

    “Bảo ta cút? Hạ Đại Trụ, ngươi điên rồi sao? ngươi một chân đã bước vào quan tài, đi đường còn không nổi mà đòi bỏ lão nương? nếu ngươi muốn cút, lão nương sẽ thành toàn cho ngươi. Cút ngay cho ta, một mình ngươi đến ở nhà cũ đi” Tần thị hét lên, tiếp theo là tiếng đánh nhau.

    “Ngôi nhà này là do cháu ngoại gái ta bỏ tiền ra, đây là Hạ gia thôn, ta là lý trưởng, ngươi muốn ta đi, vậy đánh chết ta trước đi” Hạ Đại Trụ giận dữ hét lớn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 323: Hưu thê

    Lâm Tiểu Trúc nhớ Hoa thẩm nói thân thể cậu không khỏe, sợ hắn chịu thiệt, đang tính xông vào thì nghe một thanh âm như vịt đực nói” nương, ngươi làm gì vậy? mau thả cha ra. Cha ta nói đúng,chuyện biểu ca, ngươi quá mức rồi. Chúng ta đều là người Hạ gia thôn, giờ ngươi vì biểu ca mà khiến cả nhà chúng ta bị toàn bộ thôn dân mắng, ngươi cao hứng chưa?”

    “Hay, thằng nhóc nhà ngươi trưởng thành rồi, cánh cứng rồi, lại vì người ngoài mà cãi lại lão nương. Ta nuôi ngươi lớn như vậy, rửa mông đổ nước tiểu cho ngươi, ta dễ lắm sao? ngươi vong ân phụ nghĩa. Ta không muốn sống nữa ah”. Nghe động tĩnh bên trong như là Tần thị bắt đầu giãy nãy, khóc lóc om sòm

    “Nương, ngươi... Ai, quên đi, ta lười quản các ngươi” thanh âm vịt đực bất đắc dĩ đi ra cửa, vừa tới cửa nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã. Hắn sửng sốt một chút, đánh giá Lâm Tiểu Trúc vài lần, mở to mắt, có chút khó tin hỏi 'các ngươi... tìm ai?”

    “Ngươi là Cẩu Tử?” Lâm Tiểu Trúc nhìn thiếu niên chừng mười một tuổi cao gần bằng mình, trong lòng có chút vui mừng. Ít ra đứa nhỏ này tính tình không giống nương hắn.

    Dân quê thích lấy tiện danh cho đứa nhỏ để dễ nuôi, thực ra Cẩu Tử đại danh là Hạ Thu Hòe. Lúc này hắn đã xác định được vị trước mặt là Lâm Tiểu Trúc, dù sao khi nàng đi, hắn cũng đã bảy, tám tuổi, tuy thời gian qua đi, khuôn mặt có chút thay đổi nhưng vẫn là hình dáng cũ. Hắn ra sức gật đầu” ta là Cẩu Tử”, lại thử thăm dò” Tiểu Trúc biểu tỷ?”

    “Là ta »Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Bên trong không còn tiếng cãi nhau, nàng cũng không vội vào.

    Xác định vị này chính là biểu tỷ Tiểu Trúc đã khiến nhà mình thay đổi đến nghiêng trời lệch đất, Hạ Thu Hòe vui mừng, quay đầu chạy vào nhà, kêu lớn tiếng” cha, biểu tỷ Tiểu Trúc đã trở lại”

    “Cái gì?” Bên trong truyền đến tiếng vui mừng của Hạ Đại Trụ.

    Lâm Tiểu Trúc vội bước vào, vừa đến đại môn đã thấy Hạ Đại Trụ chống quải trượng, thất tha thất thểu đi ra. Nàng vội tiến lên hô một tiếng” cậu”. Nhìn nam nhân trước mắt mới hơn bốn mươi tuổi mà tóc đã hoa râm, thân thể gầy yếu quá mức, nàng cảm thấy đau xót, suýt chút nữa rơi lệ.

    “Tiểu Trúc, thật là ngươi? Ngươi đã trở lại?” Hạ Đại Trụ nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, nước mắt chậm rãi tràn mi.

    “Uh, cậu, là ta đã trở về.” Lâm Tiểu Trúc đưa tay đỡ Hạ Đại Trụ, ra sức gật đầu.

    “Tốt, trở về là tốt rồi”. Hạ Đại Trụ vươn tay, muốn vuốt đầu nàng nhưng vừa đưa ra đã rụt lại, dùng tay áo lau mắt, lôi kéo Lâm Tiểu Trúc” ngồi, mau ngồi đi”

    Mà Tần thị từ lúc nghe Hạ Thu Hòe báo Lâm Tiểu Trúc trở lại liền nhanh chóng chỉnh sửa quần áo, đầu tóc, bĩu môi nhìn hai cậu cháu đang vui mừng gặp nhau. Đột nhiên cảm giác ánh sáng ở cửa bị người chặn lại liền quay đầu nhìn.

    Nhìn thấy Viên Thiên Dã, nàng liền cao giọng vui mừng nói” ôi, đây không phải là vị công tử năm đó đã mua Tiểu Trúc sao?”. Nói xong lại quay đầu quan sát kiểu tóc của Lâm Tiểu Trúc, xem nàng búi kiểu phụ nhân hay cô nương. Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn còn chải tóc kiểu cô nương, trong lòng nàng có chút thất vọng nhưng vẫn không quen nhiệt tình tiếp đãi Viên Thiên Dã, lấy khăn tay lau bàn ghế trong đại sảnh, cười nói” công tử, mời ngồi”, rồi lớn giọng gọi” Lê Hoa, mau nấu nước, pha trà mời khách quý”

    “Dạ” từ hậu viện truyền đến một thanh âm thanh thúy.

    Viên Thiên Dã chỉ lạnh lùng liếc Tần thị một cái, đứng yên ngay cửa, thấy Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn mình, hắn liền cho nàng ánh mắt an ủi.

    “Tiểu Trúc. Vị này là...” Hạ Đại Trụ nhìn Viên Thiên Dã, nghi ngờ hỏi. Năm đó Lâm Tiểu Trúc bị mua đi, hắn không thấy rõ bộ dáng Viên Thiên Dã nhưng giờ thấy hắn khí độ bất phàm, quần áo không tầm thường, trong lòng có chút e dè, không biết nên dùng lễ tiết gì để đãi vị khách quý này.

    “Cậu, đây là hôn phu của ta, Viên Thiên Dã” Lâm Tiểu Trúc nhẹ giọng nói.

    Viên Thiên Dã tiến lên, làm một cái ấp với Hạ Đại Trụ, thoải mái gọi” cậu”

    “Ai ai.” Hạ Đại Trụ nhìn nhìn Viên Thiên Dã, lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, có chút không dám tin.

    Tần thị ở bên cạnh lại vỗ tay cười” ta đã nói rồi mà, vị công tử này nhất định là phu quân của Tiểu Trúc”. Nếu không sao Lâm Tiểu Trúc có thể một lần ra tay là hơn trăm lượng bạc? chỉ có thông đồng với chủ tử mới kiếm được nhiều tiền như vậy. Cho bọn họ một trăm lượng, không chừng nàng còn tới mấy trăm ah

    Lâm Tiểu Trúc cũng không thèm nhìn Tần thị một cái, chỉ vào ghế, nói với Viên Thiên Dã” ngồi đi”. Sau đó ngồi bên cạnh Viên Thiên Dã, quay đầu hỏi Hạ Đại Trụ” cậu, ngươi bị bệnh gì? sao thân thể lại thành như vậy?”

    Tần thị thấy Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã không để ý tới nàng, cũng không gọi một tiếng mợ, sắc mặt trầm xuống, đang tính gây sự nhưng nghĩ tới bạc trắng bóng trên tay Lâm Tiều Trúc liền cố nhịn, ngồi xuống vị trí chủ thượng, dùng sức vỗ bàn, la lớn” Lê Hoa, ngươi chết ở đâu rồi? ta bảo ngươi châm trà, trà đâu?”

    “Đến ngay đây, đang nấu nước a” hậu viện truyền đến tiếng trả lời.

    Loading...

    Hạ Đại Trụ đang nói chuyện với Lâm Tiểu Trúc, thấy thái độ Tần thị như vậy, bất mãn trừng mắt nhìn nàng” kêu tang sao?”

    Tần thị cố nhịn không cãi, trong lòng thầm nghĩ: dám trừng lão nương, đợi nha đầu chết tiệt kia cho bạc xong, xem lão nương trừng trị ngươi thế nào.

    Chứng kiến cảnh Tần thị náo loại vừa rồi, trong lòng Lâm Tiểu Trúc đã muốn cậu hưu Tần thị nhưng không biết ý cậu thế nào, hơn nữa nàng cũng muốn xem biểu hiện của Hạ Thu Hòe, không để ý Tần thị mà tiếp tục ân cần hỏi thăm sức khỏe Hạ Đại Trụ.

    Viên Thiên Dã xem mạch cho Hạ Đại Trụ, nhíu mày hỏi 'có phải ngươi bị cái gì đập mạnh vào bụng, ói ra máu tại chỗ không?”

    Hạ Đại Trụ ngây người, kinh ngạc nhìn Viên Thiên Dã” người khác nói cho người biết?”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” không có nhưng y thuật của hắn rất cao” Hạ Đại Trụ không trả lời, nàng đã biết Viên Thiên Dã nói đúng. Với y thuật của hắn, không thể sai được, liền hỏi” cậu, làm sao mà bị đụng vào bụng chứ?”

    Hạ Đại Trụ sắc mặt phẫn nộ liếc Tần thị một cái, thở dài một hơi, không nói gì.

    “Là do nương ta đánh nhau với cha ta, không cẩn thận làm cha ta té, đụng phải đầu cây gỗ”. Hạ Thu Hòe đang ngồi xổm ở cửa, thấy cha không lên tiếng liền giải thích thay.

    Tần thị liền trợn mắt, hung tợn nhìn Hạ Thu Hòe” nói bậy bạ gì đó”, lại quay sang Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, ngươi cũng biết tính mợ nóng, cậu ngươi cũng không vừa. Khi ngươi còn ở đây, ta với hắn vẫn hay đánh nhau. Lần đó do hắn vấp phải tảng đá dưới chân nên trượt té, vừa lúc đang xây nhà nên có rất nhiều cọc gỗ, liền đụng trúng thôi. Thực không thể trách ta”

    Lâm Tiểu Trúc vẫn không để ý nàng, chỉ hỏi Viên Thiên Dã:” Có nặng lắm không?”

    “Không sao, uống thuốc một tháng, điều dưỡng thêm một thời gian là khỏe rồi”

    “Vậy là tốt rồi.” Lâm Tiểu Trúc yên lòng.

    Lúc này một cô nương mười một, mười hai tuổi mặc quần áo đầy mụn vá, tướng mạo thanh lệ nhưng ốm tong teo từ sau viện đi vào, cố sức cầm một ấm trà lớn với mấy cái bát, châm trà cho mọi người

    “Vị này là...” Lâm Tiểu Trúc thấy tiểu cô nương này rất giống mình bốn, năm năm về trước

    “Khụ...” Tần thị thấy trượng phu và con không nói tiếng nào, đành phải ra mặt” nhà cô nương này nhiều con, không nuôi nổi nên ta liền mua nàng làm con dâu nuôi từ bé cho Cẩu Tử”

    “Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc thanh âm tăng cao.

    “Cái gì mà con dâu nuôi từ bé, ta không cần!” Hạ Thu Hòe đứng bật dậy, không biết là thẹn thùng hay xấu hổ, mặt đỏ bừng. Hắn không để ý Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc còn đang ngồi đó, quay đầu chạy ra ngoài.

    Lê Hoa thấy cô nương xinh đẹp mặc xiêm y màu hồng không biết được làm từ gì, đang nhìn mình chằm chằm, trong lòng căng thẳng, tay run lên, nước trà liền rơi ra bàn. Nàng rụt cổ, e sợ liếc Tần thị một cái rồi nhanh chóng dùng tay áo lau khô nước trên bàn.

    Tần thị há miệng định mắng nhưng lại cố kỵ Lâm Tiểu Trúc và hôn phu của nàng, lại phải nhìn, chỉ hung hăng trừng mắt nhìn Lê Hoa, thấp giọng nói” chuyên tâm làm việc đi”

    “Dạ” Lê Hoa châm trà xong, đặt ấm trà lên bàn rồi khom người lui xuống

    Lâm Tiểu Trúc hít sâu một hơi, quay đầu nói với Tần thị” mợ, chúng ta có tổng cộng sáu người, ngươi an bài bốn phòng đi. Còn nữa, trong nhà có gì ăn cũng phiền ngươi giúp chuẩn bị đi”

    Lâm Tiểu Trúc vào nhà lâu như vậy, đây là lần đầu nhìn Tần thị, còn gọi nàng là mợ, Tần thị có chút thụ sủng nhược kinh, nhưng sợ làm phật lòng Lâm Tiểu Trúc thì nàng sẽ không cho tiền, do dự một lát mới đứng lên nói” ta đi chuẩn bị”. nói xong xoay người đi vào trong.

    Nghe tiếng bước chân Tần thị đi được một nửa thì nhẹ nhàng quay lại, đứng núp ở góc tường nghe lén, Lâm Tiểu Trúc cười lạnh, cũng lười tìm lúc khác, quay đầu nói với Hạ Đại Trụ” cậu, mười chín tháng sau ta sẽ thành thân. Vốn định đón cả nhà ra ngoài cung hưởng phúc nhưng vừa mới về đã thấy Liễu thẩm khóc đến chết đi sống lại, còn chưa vào nhà đã nghe mợ đuổi ngươi đi. Ta không biết tiếp theo ngươi có tính toán gì không? nếu ngươi còn muốn sống cùng mợ, ta sẽ thu lại tòa nhà này, các ngươi quay lại những ngày tháng cũ đi, như vậy sẽ không khi dễ hương nhân nữa. Nếu ngươi không còn muốn sống với nàng, vậy hưu nàng đi, ta cưới cho ngươi một người tốt hơn”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 324: Vương gia

    “Hưu thê?” Hạ Đại Trụ nghe được này, nhất thời ngây ngẩn cả người. Ở trong núi, cón có thể cùng thên tử đánh là có phúc khí rồi, nếu không phải quá mức, không ai nghĩ tới chuyện hưu thê. Cho nên Hạ Đại Trụ dù cãi nhau ầm ĩ với Tần thị nhiều năm cũng chưa từng nghĩ tới bỏ vợ, giờ nghe Lâm Tiểu Trúc hỏi liền ngây người.

    Tần thị lại nhịn không được, vọt vào đại sảnh như gió lốc, nắm vạt áo trước của Hạ Đại Trụ,dùng sức lắc” Hạ Đại Trụ, nếu ngươi dám hưu lão nương, lão nương sẽ liều mạng với ngươi”, lại quay sang quát Lâm Tiểu Trúc” bạc đã cho chúng ta đương nhiên nhà cũng là của chúng ta, tòa nhà này, đất đai đều do ta và Cẩu Tử đứng lên, liên quan gì tới ngươi. Ngươi nói không cho thì không cho sao? ngươi là ai? ngươi là huyện lão thái gia hả?”

    “Ta không phải là huyện lão thái gia, ta là vương gia Bắc Yến, là đệ đệ của hoàng thượng, không biết lời của ta có tính không?' Viên Thiên Dã thản nhiên nói.

    “Vương gia?” Tần thị cười thành tiếng” ngươi hù ai hả? vương gia, ta còn là Ngọc Hoàng đại đế nè”

    Thanh âm chưa dứt, Viên Thập đã từ ngoài cửa tiến vào, nhìn lướt qua trong sảnh, bẩm báo” vương gia, Lâm cô nương, Tiểu Xuân cô nương đã về nhà”

    “Uh, ngươi hãy đi trước đi.” Viên Thiên Dã gật đầu. Lâm Tiểu Trúc đang xử lý gia sự của Hạ Đại Trụ, chuyện Tiểu Xuân cứ để đó, dù sao nàng cũng đã về nhà an toàn.

    “Vương gia?” Tần thị nghe xưng hô của Viên Thập, kinh ngạc mở to mắt nhìn Viên Thiên Dã” ngươi thực sự là vương gia? không gạt người?”

    Viên Thập đi theo Viên Thiên Dã nhiều năm, đã sớm thành nhân tinh, chỉ nghe vậy đã đoán được tình hình trong phòng, lập tức giận tái mặt, lạnh lùng nói” lớn mật. Dám nói thân phận vương gia là giả? thôn phụ như ngươi thật không hiểu chuyện, nếu không nể mặt Lâm cô nương đã bắt giam ngươi rồi”

    Gần đèn thì sáng, Viên Thập quát lên giống y như Viên Thiên Dã khi tức giận, ánh mắt khiếp người, khí thế uy nghiêm khiến Tần thị sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, liên tục nói” tha mạng, đại lão gia tha mạng. Tiểu phụ nhân không dám nữa”

    “Nể tình ngươi vi phạm lần đầu, lại là mợ của Lâm cô nương, tha cho ngươi lần này, đứng lên đi” Viên Thập nghiêm mặt nói.

    “Dạ, cám ơn đại lão gia, cám ơn đại lão gia.” Tần thị run rẩy đứng lên.

    “Vương gia, Lâm cô nương, thuộc hạ sang bên kia” Viên Thập nói xong xoay người rời đi.

    Thân ảnh Viên Thập vừa biết mất ở cửa, Tần thị giật mình một cái như hoàn hồn lại, xoay người chỉ vào Viên Thiên Dã muốn nói hắn gạt người nhưng nghĩ lại ngay cả một thuộc hạ đã giống đại lão gia, hắn có thể là vương gia thực sự. Vội lùi người, đưa tay bịt miệng.

    Mà bên kia Hạ Đại Trụ cũng kinh nghi chưa định, hỏi Lâm Tiểu Trúc:” Ngươi vị này... Kia vị công tử, thật sự là Vương gia?”

    “Là, hắn đúng là bắc Yến quốc dật Vương gia.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Hạ Đại Trụ biết Lâm Tiểu Trúc sẽ không lừa hắn. Hắn làm vài năm Lý Trường, tự nhiên so với Tần thị nhiều vài phần kiến thức. Chạy nhanh cầm trong tay quải trượng nhất phóng quỳ đến thượng, dập đầu nói:” Tiểu dân Hạ Đại Trụ, khấu kiến dật Vương gia.”

    “Mau mau xin đứng lên, ngươi là Tiểu Trúc cậu, cũng chính là bổn vương cậu. Người trong nhà, không cần đa lễ.” Viên Thiên dã Liên bước lên phía trước đem Hạ Đại Trụ Phù lên.

    Như vậy tiếp xúc gần gũi Vương gia, hơn nữa này Vương gia còn sắp trở thành chính mình cháu ngoại trai vị hôn phu, Hạ Đại Trụ liền kích động không biết như thế nào cho phải. Tiếp đón Viên Thiên dã ngồi xuống, nhớ tới vừa rồi Lâm Tiểu Trúc nhắc tới trong lời nói đề, trong lòng hắn thật là không được tự nhiên, thẹn thùng nói:” Tiểu nhân chưa xử lý tốt trong nhà chuyện tình làm cho Vương gia chê cười.”

    Lâm Tiểu Trúc phải thành thân, có nhiều chuyện không thể giao cho người khác nên chỉ có thể ở lại Hạ gia thôn một đêm, sáng sớm mai phải về Hiên Viên thành, thấy sự tình đi quá xa liền nói” cậu, đề nghị vừa rồi của ta, ngươi nghĩ thế nào?”

    Tần thị thấy Lâm Tiểu Trúc nhắc lại chuyện cũ, khẩn trương nhìn Hạ Đại Trụ. Nếu Viên Thiên Dã thực sự là vương gia, tòa nhà và đất đai, Lâm Tiểu Trúc nói thu là sẽ thu, nàng chẳng có cách nào phản kháng.

    Tần thị vốn xấu tính, mới đầu gả cho Hạ Đại Trụ còn thu liễm một chút, về sau Hạ Đại Trụ đón Lâm Tiểu Trúc đến ở cùng, nàng liền bạo phát tính tình, hở chút là đánh chửi Lâm Tiểu Trúc. Sau khi Lâm Tiểu Trúc đi, nàng không nỡ đánh nữ nhi nên trút lên đầu Hạ Đại Trụ, tuy nhiên hắn khí lực lớn, có thể đánh nàng nên nàng không dám chửi quá mức. Đến khi hắn bị thương sinh bệnh, nằm im trên giường, nàng liền có cảm giác mình là chủ nhân, hơi không vừa ý là không cho ăn cơm, thậm chí còn ở trước mặt người khác mắng Hạ Đại Trụ không ra thể thống gì, ra vẻ nàng còn có uy hơn lý trưởng, ngay cả lý trưởng cũng phải nghe nàng. Chuyện này đã làm tổn thương lòng tự trọng nam nhân của Hạ Đại Trụ.

    Loading...

    Cho nên lúc này hắn đã có quyết định” ta quyết định rồi, hưu thê”

    “Cái gì? Ngươi dám hưu lão nương?” Tần thị vừa nghe liền như pháo nổ, không để ý gì nữa, nhảy dựng lên, giơ tay tính tát Hạ Đại Trụ đã bị Lâm Tiểu Trúc hét lên” ngươi dám đánh cậu ta?”. Lúc này nàng mới nhớ Lâm Tiểu Trúc có hôn phu là vương gia, có tiền lại có thế, không thể tùy ý đánh Hạ Đại Trụ được nữa liền lập tức ngồi bệt xuống đất, khóc lóc bù lu bù loa” Hạ Đại Trụ, ngươi không có lương tâm. Lúc trước ngươi, chỉ có gian nhà rách nát, không thân thích huynh đệ, ai cũng chê ngươi không người giúp đỡ, chỉ có ta là mềm lòng gả cho ngươi. Nhiều năm qua vì ngươi sinh nhi dục nữ, hầu hạ ngươi ăn mặc. Bây giờ ngươi có tiền, có cháu gái để dựa liền kiếm cớ bỏ ta. Mấy năm trước ngươi bài bạc, thua hết tiền còn đánh ta, ta có ghét bỏ ngươi không? bây giờ chỉ mắng có hai câu đã đòi hưu thê. Ô, ô, ngươi không có lương tâm, ngươi hưu ta chi bằng ta chết cho rồi. Cẩu Tử ah, nương ngươi chết, cha ngươi sẽ lấy mẹ kế, ngươi sẽ bị bạc đãi ah. Xuân Yến đáng thương, vừa mang thai đã thành trẻ mồ côi”

    Vừa khóc vừa làm bộ đập đầu vào tường nhưng không thấy ai ngăn cản nên thân mình vừa vọt đến gần tường đã dừng lại, tiếp tục khóc lóc kể lể mình đã chịu khổ thế nào.

    Nữ nhân luôn một khóc hai nháo ba thắt cổ, Lâm Tiểu Trúc cũng từ thấy ở trong núi nhiều rồi. Thấy Tần thị như vậy, nàng có chút không đành lòng, đứng lên nói với Viên Thiên Dã” chúng ta đi ra ngoài trước, tới chỗ Liễu thẩm đi” nói xong, không đợi Viên Thiên Dã lên tiếng đã đi ra ngoài.

    Hai người ra ngoài, Viên Thiên Dã vươn tay cầm lấy tay Lâm Tiểu Trúc. Hắn biết lúc này nàng khổ sở, muốn dùng cách này để an ủi nàng.

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu ôn nhu cười, nói” Ta không sao.” Tươi cười có chút mỏi mệt.

    Viên Thiên Dã ngẩng đầu nhìn trời, thở dài nói” ta không hiểu, bọn họ nếu đã là vợ chồng, người thân nhất trên đời của nhau, sao không quý trọng mà còn động chút là đánh chửi?” hắn muốn nói tới với chồng Hạ Đại Trụ.

    Lâm Tiểu Trúc cũng ngẩng đầu, nhìn trời xanh mênh mông, nhẹ giọng nói” trên đời này có rất nhiều cặp vợ chồng đồng sàng dị mộng, phản diện thành thù... Bọn họ cũng chỉ là một đôi bình thường thôi. Chỉ có một điều ta không hiểu, trước kia bọn họ nghèo khó, tranh cãi đánh chửi nhau thì cũng có thể hiểu nhưng bây giờ đã có tiền, cuộc sống tốt hơn sao Tần thị lại vẫn như cũ?” nàng không thèm gọi mợ.

    Viên Thiên Dã nắm chặt tay nàng” đừng nghĩ nữa, xử lý Tần thị ra sao,để cậu ngươi quyết định đi. Dù sao về sau chúng ta nhất định sẽ là một đôi vợ chồng ân ái nhất trên đời”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, tươi cười ngọt ngào.

    Hai người từ xa nhìn thấy đám người Viên Thập đang đứng trước cửa nhà Liễu gia, nói chuyện với một đám người, trong đó có một nam nhân chừng hai mươi tuổi, dáng người thấp bé, mặc trường bào đỏ thẫm, bộ dáng lấm la lấm lét, đang la hết om sòm, đoán đó là chủ rể hôm nay cũng chính là cháu Tần thị.

    Vừa nhìn thấy, chút đồng tình của Lâm Tiểu Trúc với Tần thị liền tan thành mây khói. Nàng nhướng mày nói với Vân San” ngươi đến nhà cậu ta, kêu Tần thị, à không, mợ ta đến xử lý chút chuyện”

    Viên Thiên Dã lắc đầu” không cần, mấy chuyện này đám Viên Nhị xử lý không được thì còn cần bọn họ làm gì?”

    Thanh âm hắn chưa dứt, Lâm Tiểu Trúc đã thấy đám người kia chậm rãi rời đi, nàng trừng to mắt, quay đầu hỏi Viên Thiên Dã” bọn dùng cách gì vậy?”

    “Ta nghĩ chắc bọn hắn nói mình quen biết huyện lệnh nơi này”

    Mắt Lâm Tiểu Trúc càng mở lớn hơn, hồi lầu lắc đầu, thở dài nói” hiện quan không bằng hiện quản, ngươi là Dật vương gia còn không tác dụng bằng một huyện lệnh nha”

    “Vương gia đồi với bọn họ quá xa xôi ma huyện lệnh lại chính là địa đầu xà, quản lý trực tiếp bọn họ mà”

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu, tiến lên hỏi đám người Viên Nhịn, quả nhiên là bọn họ dùng cách như Viên Thiên Dã nói. Nàng liền cùng Viên Thiên Dã đi vào nhà Liễu thẩm.

    Trong nhà Liễu thẩm đang có rất nhiều người của Hạ gia thôn, có người hỗ trợ đưa đồ cưới, có người an ủi với chồng Liễu thẩm, cũng có người đến xem náo nhiệt.. Ai nấy đều bàn tán không ngớt. Có người nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã vào cửa, theo sau là mấy tráng hán đã đưa Tiểu Xuân về, vội lên tiếng 'Tiểu Trúc, ngươi đã trở lại”, lại tò mò đánh giá Viên Thiên Dã” đây là vương gia sao?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 325: Thu xếp ổn thỏa

    Lâm Tiểu Trúc tươi cười chào hỏi mọi người, hàn huyên vài câu mới đi vào phòng Tiểu Xuân, thấy nàng mặc hồng y đang ngồi bên mép giường, hai mắt sưng như hạch đào, vẫn đang nức nở, Liễu thẫm và mọi người đang cố khuyên giải.

    “Ngươi ở chỗ này chờ ta một chút, ta sẽ ra ngay” Lâm Tiểu Trúc quay đầu nói với Viên Thiên Dã. Khuê phòng của Tiểu Xuân, hắn không tiện vào, hơn nữa chắc Tiểu Xuân cũng không muốn bị một nam nhân xa lạ nhìn thấy bộ dạng chật vật của mình.

    “Ngươi đi đi” Viên Thiên Dã mỉm cười đáp.

    Hoa thẩm ở trong phòng nghe được tiếng Lâm Tiểu Trúc, vội nói” Tiểu Trúc đến”

    “Tiểu Trúc.” Tiểu Xuân vội vàng đứng lên nhìn ra cửa.

    “Không có việc gì, hắn sẽ không dám tới tìm ngươi gây phiền toái nữa đâu. Ta cam đoan, sau này sẽ không xảy ra chuyện như vậy nữa” Lâm Tiểu Trúc nắm tay Tiểu Xuân an ủi.

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Liễu thẩm vừa nói, vừa bảo Tiểu Xuân hành lễ với Lâm Tiểu Trúc, cảm ơn nàng đã hỗ trợ.

    Lâm Tiểu Trúc vội vàng nâng Tiểu Xuân dậy” việc này do ta mà ra, nếu ta không gởi tiền về, Tần thị cũng sẽ không gây họa khiến các ngươi khổ sở. Ta xấu hổ còn không kịp, sao dám nhận cảm ơn. Đừng khách khí nữa”

    “Sao có thể trách ngươi. Ngươi gởi tiền về là hiếu tâm, do Tần thị không hiểu lý lẽ lại kiêu ngạo thôi, không liên quan tới ngươi” ai đó xen vào.

    “Mợ ta còn làm chuyện đáng giận nào khác không? bình thường nàng đối với cậu ta thế nào?”

    Mọi người lập tức kể ra đủ thứ chuyện. Tần thị ỷ trong nhà có tiền, Hạ Đại Trụ lại là lý trưởng liền hoành hành ngang ngược, ức hiếp thôn dân. Tuy chỉ là chuyện lông gà vỏ tỏi nhưng nghe qua cũng thấy nàng rất đáng giận.

    Lâm Tiểu Trúc cáo từ đi ra, thở dài nói với Viên Thiên Dã” ta vốn nghĩ trong lúc cậu ta khốn cùng, Tần thị cũng không ghét bỏ nên có chút mềm lòng, tính dù hưu nàng cũng cho nàng vài mẫu ruộng, giờ thì, thôi đi”

    Hai người quay về nhà Hạ Đại Trụ liền thấy một phụ nhân trẻ tuổi đang mang thai ngồi trong sảnh đường quở trách Hạ Đại Trụ, Tần thị thì đầu tóc rồi bù, vẫn đang khóc. Thấy có người đi vào, phụ nhân kia ngẩng đầu lên, nói” ah, Tiểu Trúc đã trở lại? vừa về đã khiến gà chó trong nhà không yên, còn muốn cậu bỏ mợ, có ai làm vãn bối như ngươi không?” thanh âm có chút tàn khốc.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Hạ Xuân Yến mặc xiêm y tơ lụa màu hồng, đầu cắm trâm vàng, liếc mắt một cái rồi quay sang hỏi Hạ Đại Trụ” cậu, ngươi quyết định xử lý Tần thị thế nào?”

    Hạ Đại Trụ sắc mặt ủ dột, để mặc Hạ Xuân Yến muốn nói gì thì nói, lúc này mới lạnh lùng liếc nhìn Tần thị một cái, đáp lời Lâm Tiểu Trúc” mợ ngươi... không, nương Cẩu Tử nói, nếu ta không thương nàng, nếu ngươi muốn thu lại nhà và đất thì nàng không muốn sống cùng ta nữa. Nên bảo ta đi theo ngươi, để nhà và đất lại cho nàng”

    Hèn chi Hạ Đại Trụ lại thương tâm như vậy, hoặc nói đúng hơn là nản lòng thoái chí. Bởi vì những lời của Tần thị làm hắn nhớ lại khi nghèo túng, nàng dù hay oán trách nhưng cũng không bỏ hắn, đương nhiên nàng không bỏ đi vì nàng là nữ nhân, hơn nữa vợ chồng nào ở trong núi cũng vậy, cãi nhau đánh nhau là chuyện thường. Vì thế trong lòng đã muốn tha thứ cho Tần thị. Nếu Tần thị hứa sẽ sống tốt với hắn, không cãi nhau cũng không làm chuyện ức hiếp người khác nữa, hắn sẽ không hưu thê. Không ngờ trong mắt Tần thị, hắn không quan trọng bằng tiền tài điền sản. Nàng không muốn cùng hắn qua ngày mà chỉ cần tiền. Cho nên chút áy náy với Tần thị cũng đã tiêu tan.

    Hạ Đại Trụ nói xong, Tần thị và Hạ Xuân Yến đều khẩn trương nhìn Lâm Tiểu Trúc, sợ nàng không đồng ý. Nhất là Hạ Xuân Yến, lo lắng càng nhiều hơn. Nàng vừa lười lại vừa xấu, không ai muốn lấy nàng, sau nhờ Lâm Tiểu Trúc gởi tiền về, Tần thị tuyên bố sẽ cho đồ cưới dày nên mới có người chịu lấy nàng. Nhà chồng thấy nhà mẹ đẻ nàng là đại địa chủ, nương nàng cũng hay cho tiền nàng nên đối xử với nàng rất tốt, chuyện gì cũng không bắt nàng làm, tướng công cũng tốt với nàng. Nhưng nàng cũng hiểu một khi nàng không có tiền cho nhà chồng, thái độ của bọn họ sẽ thay đổi, nàng có sinh con thì cũng không có được ngày lành.

    Lâm Tiểu Trúc thu hết thần sắc mọi người vào trong mắt, cười lạnh nói với Tần thị” tiền là ta cho cậu ta, hắn đã hưu ngươi thì mắc gì tài sản phải để lại cho ngươi?” nàng không kiên nhẫn nghe Tần thị khóc lóc, quay đầu nói với Viên Thiên Dã” nơi này do ai quản lý? bảo Viên Nhị tìm hắn đến, xử lý việc hưu thê và bàn giao công việc đi”. Hạ Đại Trụ là lý trưởng, hắn đi thì cũng phải bàn giao. Tần thị là thôn phụ, sợ nhất là quan, kêu hương chính tới nàng sẽ không dám quậy nữa.

    'Ta đã bảo Viên Nhị đi gọi hắn, sắp tới rồi”. Lúc trước Viên Thiên Dã đã đến đây mua hạ nhân, sơn trang cũng cách nơi này không xa nên hương chính cũng là người của hắn, Viên Nhị từ biết cách tìm, không cần hắn ra tay.

    Năm đó khi Lâm Tiểu Trúc bán mình, Tần thị vì hai trăm năm mươi văn tiền mà coi như Viên Thiên Dã và thôn dân không có mặt, thể diện cũng không cần, la khóc om sòm. Bây giờ nghe nói Lâm Tiểu Trúc cái gì cũng không cho mình, không thèm để ý Viên Thiên Dã có phải vương gia hay không, nhào vào Lâm Tiểu Trúc, miệng hô lớn” năm đó nếu ta không thiện tâm thu lưu xú nha đầu ngươi, ngươi đã bị chó sói ăn đến xương cốt không còn, bây giờ dám ỷ vào dã hán tử mà xâm chiếm tài sản nhà ta. Kêu hương chính đến thì sao? ngươi đây là ỷ thế hiếp người, muốn sao thì muốn hả? ngươi vong ân phụ nghĩa, ta đánh chết ngươi”

    Trước kia, Lâm Tiểu Trúc chưa từng để nàng đánh được mình huống chi là giờ có võ công trong người. Nàng vội lắc mình né tránh, không ngờ Viên Thiên Dã sốt ruột cho nàng, vội duỗi tay nắm cổ ai Tần thị, dùng sức vung một cái, nàng ta liền văng ra ngoài cửa. Tuy nhiên hắn dùng lực rất nhẹ, Tần thị tuy bị quăng đi xa nhưng rơi xuống cũng không bị thương.

    Động tác của Viên Thiên Dã như mây trôi nước chảy, khi mọi người có phản ứng thì Tần thị đã nằm ngoài cửa. Hạ Xuân Yến há hốc mồm nhìn mẫu thân của mình, ngây ngốc cả người.

    Hồi lâu, Tần thị mới có phản ứng, kiểm tra thấy mình không bị thương, thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng không quên la hét chói tai” giết người, giết người a. Lâm Tiểu Trúc giết trưởng bối, tiểu bối dám đánh trưởng bối, sao trời không đánh ngươi...”

    Chữ chết còn chưa nói xong nàng bỗng nhiên câm họng, giống như hình ảnh trên màn hình bị bấm dừng lại, miệng há hốc, thân thể không thể nhúc nhích, chỉ có mắt là còn chuyển động được.

    Loading...

    Có điều giọng Tần thị vốn lớn nên có người gần đó nghe được, vội chạy đến xem” sao lại vậy? ta nghe hình như có tiếng Tần thị kêu khóc a?”

    “Tiểu bối đánh trưởng bối? Tiểu Trúc đánh Tần thị sao? ta nói, đáng đánh nha, nữ nhân kia đúng là yêu tinh hại người, đánh cho nàng không thể xuống giường được càng tốt, cho khỏi mắng chửi người khác, còn làm hại khuê nữ nhà người ta”

    “Chuyện gì vậy? sao không nghe được gì nữa”

    “Ngươi nhìn kìa, nàng ngồi yên, cánh tay còn giơ lên, người lại không nhúc nhích. Có phải nàng chọc giận ông trời nên bị trừng phạt không?”

    “Xích ra, xích ra” một giọng nam xa lạ vang lên ngay cửa.

    “A, hương chính đến đây.” Mọi người cũng kinh hô.

    Ngay sau đó, một nam tử hơn năm mươi tuổi tiến vào, tuy mặc áo ngắn vải thô nhưng khí thế bất đồng thôn dân, đi đường luôn ngẩng đầu ưỡn ngực. Có điều hắn vừa vào cửa liền khom người, tránh qua Tần thị, quỳ xuống, dập đầu với Viên Thiên Dã” tiểu nhân Chung Kế Tổ khấu kiến Dật vương gia”

    Hành động của hắn khiến mọi người giật mình. Tuy Lâm Tiểu Trúc đã nói hôn phu của nàng là vương gia nhưng vẫn chưa có dẫn chứng cụ thể, lúc này hương chính được xem là đại quan trong quan điểm của thôn dân lại quỳ xuống dập đầu với Viên Thiên Dã, có thể thấy vương gia địa vị cao thế nào.

    Tần thị thấy thế, tròng mắt xoay chuyển.

    Hạ Đại Trụ và Hạ Xuân Yến thấy hương chính tiến vào liền đứng dậy, thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc vẫn ngồi yên nhận lễ của hương chính, một người vui một người kinh ngạc.

    “Đứng lên đi.” Viên Thiên Dã chỉ vào Lâm Tiểu Trúc giới thiệu” đây là Hiên Viên công chúa, tháng sau sẽ gả cho bổn vương”

    Chung Kế Tổ vừa đứng lên, nghe nói Lâm Tiểu Trúc còn lớn hơn, cả kinh quỳ xuống lần nữa” tiểu nhân gặp qua công chúa”

    “Công chúa?” cả nhà Hạ Đại Trụ đều trợn mắt há mồm. Trong kịch, công chúa đều là con hoàng đế mà, còn Lâm Tiểu Trúc con ai thì Hạ Đại Trụ hiểu rõ nhất, sao lại thành công chúa?

    “Miễn lễ. Hôm nay mời ngươi đến, là muốn nhờ ngươi xử lý hai việc” Lâm Tiểu Trúc thuận lại sự việc

    Chung Kế Tổ vừa nghe cậu của công chúa muốn hưu thê, sau đó sẽ theo công chúa vào kinh hưởng phúc, từ chức lý trưởng, đương nhiên là đồng ý, lập tức lấy giấy viết ra, viết hưu thư đưa cho Hạ Đại Trụ ấn dấu tay. Lâm Tiểu Trúc cầm lấy nhét vào tay Tần Thị, sau đó bảo Vân San đi mượn một cái xe trâu, bảo Lê Hoa thu dọn quần áo trang sức của Tần thị nhét vào lòng nàng, những thứ này cũng đáng giá sáu, bảy lượng bạc, tính ra nàng cũng không tuyệt tình lắm, lại nhờ Liễu thẩm và Hoa thẫm đưa Tần thị về nhà mẹ đẻ. Hương chính đương nhiên tận tâm tận sức xử lý việc này, cùng đi đến nhà mẹ đẻ Tần thị, nói rõ sự tình, cũng cảnh cáo nếu Tần thị còn tìm Hạ Đại Trụ lằng nhằng, hắn sẽ bắt nhốt nàng vào đại lao.

    Tần thị bị hương chính dọa, không dám đến làm phiền, bán trang sức mua được ba mẫu ruộng, sống dựa vào anh trai và chị dâu. Hạ Xuân Yến sinh được nhi tử cũng bị mẹ chồng bắt làm việc còn bị mắng chửi. Nàng không còn nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa nên không dám làm biếng như trước.

    Đêm đó, hương chính chọn một người công chánh khác làm lý trưởng. Sau đó Lâm Tiểu Trúc tuyên bố điền sản của Hạ Đại Trụ sẽ sung vào công điền của Hạ gia thôn, tòa nhà thì làm nơi cho bọn nhỏ đọc sách, lợi nhuận của công điều sẽ dùng để trả chi phí cho lão sư. Người trong thôn nghe vậy rất cao hứng. Trong thôn có người biết chữ, lại được Lâm Tiểu Trúc chiếu cố, không chừng sau này sẽ có tú tài, còn được làm quan ah.

    Tối đó, Lâm Tiểu Trúc cũng nói chuyện với Hạ Thu Hòe, kể chuyện mẹ hắn từng làm bậy, nói cho hắn biết vì tình thế, không thể không bỏ nương hắn. Lại nói với hắn, nếu hắn muốn theo phụ thân đến kinh thành, nàng sẽ mở cho hắn một cửa tiệm, kiếm được tiền hắn có thể gởi về hiếu kính nương. Hạ Thu Hòe không giống tính mẫu thân và tỷ tỷ nên hiểu được những gì Lâm Tiểu Trúc nói, cũng muốn tìm hiểu cuộc sống bên ngoài nên không chút do dự mà đáp ứng đi cùng phụ thân.

    Mọi người ăn cơm chiều, nói chuyện cả đêm. Sáng sớm hôm sau, Lâm Tiểu Trúc trả lại khế ước bán thân cho Lê Hoa, cho nàng một lượng bạc rồi để nàng về nhà.

    Thấy nhà Liễu thẩm cũng không quá khó khăn, hơn nữa có vết xe đổ của Tần thị, Lâm Tiểu Trúc biết dù nàng cho tiền cũng chỉ là cứu cấp không cứu cùng nên không thể giúp đỡ người trong thôn theo cách đó. Vì thế chỉ tạm biệt mọi người rồi mang theo Hạ Đại Trụ, Hạ Thu Hòe lên đường.

    Đồng thời Lâm Tiểu Trúc cũng để Viên Tứ đi trước, đến Yên kinh tìm Viên Lâm, bảo hắn mua một cái viện nhỏ và một cửa hàng. Có kinh nghiệm nên nàng không để cha con Hạ Đại Trụ nhìn thấy tòa nhà lớn của nàng ở kinh thành cũng như biết nàng có rất nhiều tửu lâu, cửa hàng điểm tâm và rau ngâm. Lòng người luôn là rắn nuốt voi. Nàng không muốn lại phải đối phó với cậu và biểu đệ như với Tần thị. Để hai cha con bọn họ tự kiếm tiền bằng sức của mình mới là hợp lý nhất.

    Viên Lâm là đại quản sự giải quyết mọi việc trong ngoài cho Viên Thiên Dã nên rất có khả năng, khi Lâm Tiểu Trúc về đến kinh thành thì hắn đã an bài xong mọi chuyện. Lâm Tiểu Trúc liền đưa cha con Hạ Đại Trụ đi xem nhà mới, thấy bên trong đầy đủ gia cụ và đồ dùng, mọi người đều rất vừa lòng.

    Hai ngày kế tiếp, Lâm Tiểu Trúc chỉ cha con Hạ Đại Trụ cách chế biến mấy món ăn vặt của kiếp trước, vừa ngon lại mới lạ, chỉ cần bọn họ chăm chỉ thì nhất định sẽ có cuộc sống tốt đẹp.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 326: Thêm trang

    Ngoại trừ chỉ cha con Hạ Đại Trụ làm ăn, Lâm Tiểu Trúc còn sai người làm cho bọn họ mấy bộ quần áo, lại bảo Viên Thiên Dã tìm một lão nhân rành quy củ trong cung đến dạy bọn ít lễ nghi, nhất là nghi thức trong hôn lễ. Tháng sau nàng sẽ phái người đón bọn họ đến Hiên Viên thành, cùng lão gia tử nhận lễ của nàng. Khi đó quý tộc các quốc gia đều tham dự, nếu không hiểu quy củ thì không xong.

    Hạ Đại Trụ được lão nhân dạy lễ nghi, rốt cuộc cũng hiểu được địa vị của Viên Thiên Dã ở Bắc Yến, nghĩ tới hắn giờ là thân gia với Thái thượng hoàng Bắc Yến quốc, sẽ cùng Hiên Viên Thánh Thượng địa vị cao hơn hoàng đến các nước rất nhiều, nhận lễ của Lâm Tiểu Trúc liền kích động không thôi, liên tục từ chối, nói đến lúc đó hắn không ngồi trên chủ vị, chỉ đứng dưới xem lễ là được. Lâm Tiểu Trúc khuyên can mãi, hắn mới chịu nghe, còn Hạ Thu Hòe nghe nói quý tộc các nước cùng đến tham gia hôn lễ của biểu tỷ thì vô cùng hưng phấn, không lo sợ gì.

    Sắp xếp cho cha con Hạ Đại Trụ xong, Lâm Tiểu Trúc liền đi Hiên Viên thành. Viên Thiên Dã dù luyến tiếc cũng không có các nào. Không có chia tay ngắn ngủi thì không có nắm tay lâu dài về sau. Đành phái Viên Nhất, Viên Nhị cùng vài hộ vệ võ công cao cường đi theo hộ tống, bản thân cũng đưa tiễn mấy chục dặm đường, mới lưu luyến rời đi.

    Trở lại Hiên Viên thành, bận rộn hơn nửa tháng, hôm nay Lâm Tiểu Trúc mới cho người đón cha con Hạ Đại Trụ đến, an trí bọn họ ở một sân trong Hiên Viên thánh cung, lại nghe Tử Tô bẩm báo có Đông Việt quốc Dĩnh vương và Dĩnh vương phi đến.

    “Sao Dĩnh vương phi lại đến đây?” Lâm Tiểu Trúc giật mình, vội chào Hạ Đại Trụ rồi đi ra ngoài đón tiếp. Sau khi trù nghệ đại tái chấm dứt, Tiêu Tiêu theo Lục Kiện Ninh về Đông Việt, từng nói nàng muốn làm người nhà mẹ đẻ cho Lâm Tiểu Trúc, sẽ tới trước hôn lễ nửa tháng để giúp lo liệu. Không ngờ, vừa trở về không lâu, Lục Kiện Ninh đã cho người báo tin mừng, nói Tiêu Tiêu mang thai. Lâm Tiểu Trúc đã vội vã viết thư hồi âm, dặn dò Tiêu Tiêu an tâm ở nhà dưỡng thai, chuyện hôn lễ đã người thu xếp, không ngờ Tiêu Tiêu vẫn đến đây.

    Đến đại sảnh, nàng liền nhìn thấy Tiêu Tiêu và Lục Kiện Ninh đang ngồi nói chuyện, vẻ mặt tươi cười ngọt ngào, thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào, Tiêu Tiêu theo thói quen tính nhào lên ôm lấy cánh tay nàng, khiến Lục Kiện Ninh vô cùng khẩn trương, vội tiến lên kéo nàng vào lòng, luôn miệng nói” ngươi chậm một chút, đừng nóng vội”

    “Cô nãi nãi của ta, ngươi hiện là gấu trúc, ngàn vạn lần không được chạy loạn như trước đây” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng dặn dò.

    “Gấu trúc? sao ta là gấu trúc?” Tiêu Tiêu chớp mắt, tò mò hỏi.

    “Trọng điểm không phải cái này” Lâm Tiểu Trúc nhớ ra thời này, gấu trúc chưa phải là động vật sắp tuyệt chủng, không thể giải thích với Tiêu Tiêu, liền chuyển đề tài” trọng điểm là ngươi đi đường phải cẩn thận, ngươi sắp làm mẹ rồi nhà”. Nói tới đây lại nhớ Tiêu Tiêu không nghe lời nàng, mà bôn ba đến đây, tức giận, trừng mắt nói” không phải đã bảo ngươi ở nhà nghỉ ngơi sao? ta thành thân xong sẽ đến thăm ngươi mà. Ngươi lại không nghe lời, đường xa như vậy cũng đến đây, nếu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, ngươi khiến ta áy náy cả đời sao?” lại quay sang trách cứ Lục Kiện Ninh” ngươi cũng để nàng hồ nháo”

    Lục Kiện Ninh cười khổ” ta có thể quản được nàng thì tốt rồi”

    Tiêu Tiêu ai cũng không sợ, chỉ sợ Lâm Tiểu Trúc. Thấy nàng trầm mặt vội rụt cổ, nhỏ giọng cãi” chẳng phải ta không có việc gì sao? ăn ngon ngủ ngon, tinh thần cũng rất tốt, chỉ vì đại phu nói mang thai, Kiện Ninh liền nhốt ta ở nhà, không được đi đâu cũng không thể làm gì. Ta buồn muốn chết ah”. nói xong tiến lên lắc lắc cánh tay Lâm Tiểu Trúc lấy lòng” Tiểu Trúc tốt, ngươi cũng biết dù ta có mấy tỷ muội nhưng vì không cùng mẹ nên vẫn ngờ vực và đối địch nhau vô duyên cớ. Trên đời này, ta chỉ có ngươi là bạn tốt, Ngươi giống như là thân muội muội của ta, giờ ngươi thành thân, ta làm tỷ tỷ mà không đến thì cả đời ta sẽ bất an nha”

    Lâm Tiểu Trúc bị nàng làm cảm động. Năm đó Tô Tiểu Thư cũng đối với nàng rất tốt, chiếu cố nàng như thân muội muội nhưng sau vì Tô Tiểu Thư thích Hạ Sơn, hơn nữa nay địa vị hai người đã thay đổi, không còn là bạn tốt như xưa được nữa. Ra khỏi sơn trang, vì hoàn cảnh sống đặc thù nên Lâm Tiểu Trúc cũng không có tiếp xúc với cô nương cùng tuổi, hợp tính nên không có bằng hữu. Lúc trước quen biết với Tiêu Tiêu cũng tưởng chỉ là gặp rồi thôi, không ngờ vận mệnh thần kỳ, hai người lại gặp nhau ở Đông Việt quốc xa lạ, giúp đỡ lẫn nhau rồi gắn bó, trở thành hảo tỷ muội.

    “Dù sao cũng đã đến rồi, ta có thể đưa ngươi trở về sao?” nàng vươn tay, vô cùng thân thiết nhéo nhéo mặt Tiêu Tiêu” được rồi, ngươi cứ an tâm ở lại đi nhưng chuyện của ta ngươi cũng không cần vất vả, đều được an bài thỏa đáng rồi. Ngươi cứ chờ tiễn ta xuất giá đi”. Quay sang phân phó Vân San” Dĩnh vương và vương phi sẽ ngụ ở Hà Hương viện, ngươi đi bảo các nàng thu thập, bố trí cho thoải mái, kiểm tra kỹ, không được để có bất cứ thứ gì ảnh hưởng không tốt cho thai phụ”

    “Dạ” Vân San nhận lệnh mà đi.

    Tiêu Tiêu nghe xong không có ý gì, Lục Kiện Ninh lại bất an” chúng ta ở Hiên Viên thánh cung, làm phiền Thánh Thượng không tốt lắm. Thôi, chúng ta tìm một viện nhỏ khác ở là được rồi”

    Ở chung một khoản thời gian, Lâm Tiểu Trúc biết lão gia tử trong đời thường là người cực tùy hứng, lại vì cả đời cô độc nên càng thích náo nhiệt. Hơn nữa Tiêu Tiêu là nghĩa tỷ của nàng, tới đây tiễn nàng xuất giá cũng giống như cậu nàng là bá tánh bình dân cũng ở trong Hiên Viên thánh cung chờ đưa gả nàng đi, dù hoàng tộc các quốc gia khác có biết cũng không thể bất mãn, liền nói” tổ phụ là người thích náo nhiệt, các ngươi đến đây ở, hắn cao hứng còn không kịp nha, sao có thể chê các ngươi quấy rầy? các ngươi cũng thấy đó, thánh cung ở trên núi, lên xuống cũng hai trăm bậc thang. Tiêu Tiêu ở chỗ khác, muốn tới thăm ta cũng không tiện, ở lại đây vẫn tốt hơn”

    Lục Kiện Ninh đương nhiên không nỡ để ái thê leo núi mỗi ngày, thấy Lâm Tiểu Trúc nói thế, cũng không từ chối nữa” được rồi, chúng ta sẽ nhờ vào ngươi mà ở Hiên Viên thánh cung một thời gian vậy”

    Tiêu Tiêu thấy bọn họ đã thống nhất chỗ ở, vội ngoắc hai nha hoàn đang cầm một hộp gấp thật lớn, thật dài trong tay đến, mở hộp ra, nói với Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, ngươi nhìn đi, đây là ta thêm trang cho ngươi”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc bước qua nhìn thấy bên trong là một cây hồng san hô cao vài thước, màu đỏ như lửa, chắc chắn, hình dáng lại giống cây gỗ, nhìn rất đẹp mắt.

    Lâm Tiểu Trúc gần đây theo Chu Lễ chuẩn bị đồ cưới, biết san hô rất quý trọng, cùng với trân châu, mã não, phỉ thúy được xem là châu báu, mà hồng san hô phần lớn sinh trưởng ở biển sâu, số lượng rất ít, cây này lại màu sắc tiêm diễm, hình dáng khéo léo, chắc chắn giá rất cao, ít nhất cũng mấy vạn lượng bạc. Quan trọng là san hô được xếp vào thất bảo trong kinh phật, ở cổ đại được xem là vật mang lại điềm lành và hạnh phúc, đại diện cho quyền thế và cao quý, cũng được gọi là thụy bảo, nghĩa là hạnh phúc vĩnh hằng. Tiêu Tiêu dùng nó để thêm trang cho nàng quả thật là dốc hết tâm tư.

    “Cái này qua quý trọng” tuy ngụ ý cát tường nhưng nàng cũng không muốn Tiêu Tiêu đưa ra lễ vật quý trọng như vậy.

    “Nếu ngươi không lấy cây san hô này thì đừng gọi ta là tỷ tỷ” Tiêu Tiêu phụng phịu nói.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi” Vậy được rồi, ta liền mặt dày nhận.” Sau này Tiêu Tiêu sinh con, sẽ có cơ hội hoàn lễ, từ chối nhiều lại thành xa lạ và so đo.

    “nghe lời vậy mới ngoan” Tiêu Tiêu bày ra bộ dáng tỷ tỷ.

    “Cô nương, người gác cổng chuyển đến bái thiếp” Tử Tô tiến vào đưa cho Lâm Tiểu Trúc

    “Là Thẩm Tử Dực sao?” Tiêu Tiêu đến gần hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc mở bái thiếp ra xem, cười nói” đúng là hắn”

    Tiêu Tiêu liếc nàng một cái” chắc hắn cũng đến thêm trang”. Lúc trước Tiêu Văn Trác muốn gả Tiêu Tiêu cho Thẩm Tử Dực nhưng nhìn thấy ánh mắt hắn nhìn Lâm Tiểu Trúc liền từ bỏ ý định. Địa vị, nhân phẩm, học thức... thiếu một chút cũng không sao nhưng nếu trong lòng một nam nhân đã có một nữ nhân thì dù hắn giỏi thế nào cũng không phải là một vị hôn phu tốt.

    “Mau mau cho mời.” Lâm Tiểu Trúc nói với Tử Tô, lại quay đầu nói với Tiêu Tiêu” các ngươi ngồi chờ một chút, ta đi đón hắn” nói xong xoay người ra cửa, đón Thẩm Tử Dực đi vào.

    “Dĩnh vương gia và Dĩnh vương phi” Thẩm Tử Dực tiến vào,cùng vợ chồng Lục Kiện Ninh thi lễ, hàn huyên vài câu rồi bảo hạ nhân mang một cái hộp đến, nói với Lâm Tiểu Trúc” ta cũng không có gì tốt nhưng Nam Hải quốc thừa thãi trân châu nên chọn một ít đến thêm trang cho ngươi”

    Hộp vừa được mở ra, Lâm Tiểu Trúc đã thấy kinh hoảng, một chiếc vòng cổ trân châu, mỗi hạt lớn bằng ngón tay cái, bóng loáng mượt mà, tỏa ra ánh sáng hồng nhuận hoặc xanh đen.

    “Này...” Lâm Tiểu Trúc nhìn vòng cổ, không biết nói gì cho phải. Đối diện với lễ vật quý trọng như vậy, nói gì cũng không hay, nàng chỉ có thể nhận lấy tâm ý này, chờ khi Thẩm Tử Dực thành thân sẽ trả lại.

    Lê Chấn Vũ cũng đến thêm trang. Hắn là đối tác của Lâm Tiểu Trúc, đương nhiên xem mình là người nhà mẹ đẻ nàng, ngoại trừ tặng ít lễ vật bằng ngọc còn theo Chu Lễ bận rộn lo liệu cho hôn lễ, làm Lâm Tiểu Trúc rất cảm kích.

    Ngày thành thân rốt cuộc cũng đến. Vì phải đi đường ba ngày nên ba ngày trước Viên Thiên Dã đã tới Hiên Viên thành. Hiên Viên công chúa xuất giá, dân chúng Hiên Viên thành vô cùng vinh dự tự hào, hoàng thất các quốc gia đều phái người đến tham dự, càng thêm náo nhiệt.

    Sáng sớm, Lâm Tiểu Trúc đã bị Tiêu Tiêu và người sắc sóc dâu kêu dậy, đưa vào bồn tắm đã thả đầy cánh hoa tắm rửa một hồi, sau đó trang điểm, chải tóc... cuối cùng là mặc cho nàng giá y đỏ thẫm thêu hình phượng hoàng giang cánh tỉ mỉ khéo léo...
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 327: Xuất giá

    “Trong lòng ngươi có cảm giác bất an không?” Tiêu Tiêu nhìn Lâm Tiểu Trúc được trang điểm kỹ lưỡng, mặc giá y đỏ thẩm càng làm nổi bật vẻ xinh đẹp mà hỏi.

    Nàng nhớ tới lúc mình xuất giá, cũng mặc giá y đỏ thẫm ngồi trước gương. Lúc đó nàng rất vui, không chút lo lắng bất an vì nàng gả cho nam nhân mình yêu thích, cùng hắn chung sống, trong lòng nàng tràn đầy hạnh phúc. Chỉ có mẫu thân và ca ca lại nhìn nàng lo lắng bất an, bọn họ sợ nam nhân thoạt nhìn không tệ kia sẽ không che chở và bao dung cho nàng như bọ họ. Sự thật đúng như bọn họ lo nghĩ, cuộc sống của nàng đã không như ý, kỳ vọng bao nhiêu thất vọng càng nhiều. Khi Lục Kiện Ninh nạp trắc phi cũng ở trong phòng người kia liên tục mấy ngày, nàng rốt cuộc cũng hiểu được lo lắng của mẫu thân và ca ca.

    Bây giờ nhìn Lâm Tiểu Trúc xuất giá, tâm tình của nàng lại như mẫu thân nàng trước kia, có chúc phúc cũng có lo lắng. Tuy Viên Thiên Dã đối với Lâm Tiểu Trúc rất tốt, rất thâm tình, nhưng lòng người luôn thay đổi, ai biết sau này sẽ thế nào?”

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu, nhìn nàng một cái, xem như đã hiểu được suy nghĩ trong lòng nàng sau đó quay người lại, nhìn bóng dáng mình trong gương, mỉm cười, thanh âm cực nhẹ lại cực tự tin” bất an là có nhưng không nhiều”

    “Đúng vậy, Viên Thiên Dã thích ngươi như vậy, đương nhiên sẽ không phụ ngươi, mà ngươi thông minh như vậy, nhất định sẽ khiến hôn nhân của mìn hạnh phúc' Tiêu Tiêu thở dài, cách thức duy trì hôn nhân cũng do Lâm Tiểu Trúc dạy cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc cười cười” ta không bất an cũng không phải vì nguyên nhân đó. Thông minh không liên quan tới hạnh phúc” nàng đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ 'ta chỉ cảm thấy mọi việc nên tận tâm cố gắng, hôn nhân cũng vậy. Ta sẽ cố gắng hết sức, dùng mọi khả năng để vun đắp hạnh phúc cho gia đình ta cho hôn nhân của ta còn sau này có kết quả thế nào thì ta cũng không khống chế được, vì thế ta không nghĩ tới. Quan trọng nhất là hiện tại, nắm chắc hạnh phúc hiện có. Hơn nữa sau khi thành thân, ta sẽ không đánh mất bản thân, ta vẫn tiếp tục mở tửu lâu, sau đó còn nhiều dự án khác. Ta vẫn làm việc mình thích, ta vẫn có bằng hữu của mình như vậy dù cuộc sống có thay đổi, ta vẫn có thể sống vui vẻ”

    “Sống cho hôm nay, nắm chắc hiện tại, quý trọng hạnh phúc đang có »Tiêu Tiêu thì thào lặp lại những lời này, sau đó gật đầu, tươi cười nói” ta đã hiểu. Bây giờ ta sẽ cố dưỡng thai cho tốt, sinh một đứa nhỏ thông minh khỏe mạnh. Lục Kiện Ninh rất tốt với ta, ta sẽ hưởng thụ sự che chở của hắn cũng cố gắng duy hộ quan hệ với hắn, nắm chắc phần tình cảm này. Nếu sau này hắn thay đổi, ta sẽ không thương tâm, tự nuôi lớn đứa nhỏ của mình, tìm niềm vui cho mình, làm cho cuộc sống của mình vui vẻ. Đây là mới là việc làm thông minh nhất”

    Lâm Tiểu Trúc vươn tay cầm tay Tiêu Tiêu, không nói gì.

    “Công chúa, canh giờ đã tới” người săn sóc dâu đứng bên cạnh lên tiếng, cảm thấy bất an khi nghe các nàng nói chuyện. Ngày xuất giá, ai cũng muốn nói lời may mắn, không ngờ công chúa và vương phi lại nói mấy lời không hay. Còn chưa xuất giá đã nghĩ tới chuyện sau này trượng phu thay lòng đổi dạ.

    Thực ra nàng không nghĩ lại, thời đại này nam nhân ba vợ bốn nàng hầu, tân nương gả đi đều nói lời may mắn nhưng có mấy ai được hạnh phúc đâu.

    “Ta sẽ không đưa ngươi ra ngoài”. Nàng đang mang thai, tham gia hôn lễ sẽ mang lại điềm xấu nên lát nữa Lâm Tiểu Trúc bái biệt người thân, xuất môn... nàng sẽ không tham gia.

    Lâm Tiểu Trúc tuy không thèm để ý mấy thứ này nhưng vẫn phải tuân theo phong tục thời này, ôm Tiêu Tiêu một cái rồi theo người săn sóc dâu ra cửa.

    “Công chúa, ngài xem.” Vừa ra khỏi cửa, Vân San đã kinh hỉ nhỏ giọng kêu lên.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, nhìn theo hướng Vân San chỉ thấy cách cửa chừng mười thước, một bóng dáng quen thuộc đang đứng đó nhìn chung quanh. Hắn mặc cẩm bào đỏ thẫm, trường thân ngọc lập, anh tuấn tú dật. Nhìn thấy nàng từ trong phòng đi ra, hai mắt hắn sáng ngời, tính đi qua bên này nhưng đi được vài bước, nhớ ra không hợp lễ nghĩa liền dừng lại, nhìn về phía bên này.

    Người săn sóc dâu là do Chu Lễ mời tới, đã quen tổ chức hôn lễ cho thành viên hoàng thất các quốc gia nên lá ga cũng lớn. Tuy nàng không biết chuyện Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã nhưng thông qua những lời Tiêu Tiêu nói, nàng đoán được tân lang tân nương là tình đầu ý hợp, liền trêu ghẹo” công chúa, chúng ta đi nhanh đi, Dật vương gia chờ sốt ruột rồi”

    Lâm Tiểu Trúc dù tự nhiên hào phóng như bị trêu chọc như vậy vẫn đó mặt, trừng mắt liếc nàng một cái, không lên tiếng nhưng trong lòng cảm thấy ngọt ngào.

    Người săn sóc dâu thấy Lâm Tiểu Trúc cũng không phải giận thật, cười hắc hắc giúp đỡ nàng đi về phía đại sản. Nàng sẽ cùng Lâm Tiểu Trúc đến Bắc Yến, đi đường chung mấy ngày, cũng không thể quá mức xa lạ.

    Loading...

    Hôm nay tân khách rất đông nhưng nội viện lại khá an tĩnh, chỉ nghe tiếng ồn ào huyên náo trong đại sảnh phía trước. Mọi người đi đến trước, người săn sóc dâu dừng lại, lấy hỉ khăn đặt trong khay trên tay nha hoàn ở phía sau phủ lên đầu Lâm Tiểu Trúc, miệng an ủi” công chúa đừng lo lắng, lát nữa làm theo ta là được”

    Chu Lễ từng sai người dạy nàng lễ nghi và quy cũ của hôn lễ nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn có chút khẩn trương, sợ làm ra lỗi, nghe người săn sóc dâu nói vậy, an tâm hơn nhiều. Dù sao nàng cũng bị khăn voan che kín không thấy gì, làm theo người săn sóc dâu là được.

    “Giờ lành đến!” Một thanh âm vang lên thật lớn, đại sảnh an tĩnh lại, mọi người đều đổ ánh mắt về phía tân nương tử đang vào cửa.

    Người săn sóc dâu đỡ Lâm Tiểu Trúc đến trước mặt lão gia tử và Hạ Đại Trụ,nghe Chu Lễ lại hô” tân nương bái biệt trưởng bối trong nhà” liền đẩy nàng một cái, ý bảo nàng quỳ xuống hành lễ.

    Lâm Tiểu Trúc biết ngồi phía trước là lão gia tử và Hạ Đại Trụ. Tuy bọn họ không phải là trưởng bối sớm chiều ở chung, nhìn nàng lớn lên nhưng cũng là những người quan tâm, cho nàng sự ấm áp ở thế giới này. Cho nên nàng trành ngập cảm kích, thành tâm thành ý hành đại lễ.

    Người săn sóc dâu đỡ Lâm Tiểu Trúc đứng lên, lại nghe Chu Lễ hô lớn” tân nương lên kiệu”. Thanh âm chưa dứt, người săn sóc dâu đã đỡ nàng đi ra ngoài. Lâm Tiểu Trúc xuất giá từ Hiên Viên thánh cung ở trên núi rồi ngồi xe ngựa đến Yên kinh, cho nên nàng không thể cõng tân nương xuống núi. Vừa ra khỏi cửa đã thấy một kiệu hoa đỏ thẫm chờ sẵn để nâng Lâm Tiểu Trúc xuống núi, mà tân lang cũng rất có thành ý, không chờ dưới chân núi mà đang đứng bên kiệu hoa.

    “Đến đây, đến đây, tân nương tử đến đây, mau mở cửa kiệu” Lâm Tiểu Trúc nằm trên lưng người săn sóc dâu, nghe tiếng hô bên ngoài, sau đó nàng đã được đưa vào trong kiệu.

    “Công chúa, Vương gia đang đứng bên kiệu hoa nhìn người nha” Vân San kề sát vào cỗ kiệu, nhẹ giọng nói. Lúc này đang hỗ độn nên ngoài Lâm Tiểu Trúc, không ai nghe được tiếng của nàng.

    Lâm Tiểu Trúc ngồi trong kiệu, khóe miệng vểnh lên.

    “Khởi kiệu.” Chu Lễ hô to, kiệu hoa được nâng lên, chậm rãi xuống núi.

    Lâm Tiểu Trúc ngồi trong kiệu, cực kỳ an tâm. Nàng biết Viên Thiên Dã đang đi trước kiệu hoa, biết trong lòng hắn tràn ngập vui sướng và kích động, giống tâm tình của nàng lúc này.

    Cỗ kiệu đưa đến chân núi, Lâm Tiểu Trúc cứ tưởng người săn sóc dâu sẽ lại cõng nàng lên xe, không ngờ cửa kiệu vừa mở ra, một đôi tay hữu lực đã vươn tới, ôm nàng, nhẹ nàng đưa nàng lên xe ngựa, lúc rời đi còn nhẹ nhàng nắm tay nàng.

    Ngay sau đó, người săn sóc dâu và Vân San cùng lên xe, xe ngựa liền chậm rãi đi về phía trước. Ra khỏi Hiên Viên thành, người săn sóc dâu nói” công chúa, có thể lấy hỉ khăn xuống”. Còn phải đi đường vài ngày, Lâm Tiểu Trúc không thể ăn ngủ nghỉ gì cũng phải đội hỉ khăn, rất bất tiện cho nên đợi đến Yên kinh lại đội lên là được.

    Lâm Tiểu Trúc lấy hỉ khăn xuống, thở phào một hơi. Tuy hỉ khăn rất thông khí nhưng tầm mắt bị che khuất cũng chẳng thoải mái gì.

    Đoàn người đưa dâu rất đông, ngoài lễ quan, người săn sóc dâu do lão gia tử phái tới, còn có hộ vệ của Dật vương phủ, quan viên Bắc Yến theo Viên Thiên Dã đến Hiên Viên thành đón dâu, năm ngàn tinh binh của lão gia tử, năm ngàn tướng sĩ của Bắc Yến quốc.

    Dù sao cũng là Hiên Viên thánh thượng gả cháu gái, Dật vương cưới vương phi, Hiên Viên triều và Bắc Yến quốc đều phải long trọng tổ chức. Đội ngũ kéo dài mấy dặm, náo nhiệt vô cùng, đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý của dân chúng. Cho nên mỗi lấn đến trạm dịch nghỉ ngơi, Viên Thiên Dã rất muốn ôm người trong lòng đã chia xa nửa tháng mà thân thiết nhưng ở trước mặt mọi cũng chỉ có thể hỏi thăm vài câu.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 328: Đêm tân hôn

    Bốn ngày sau, đội ngũ đưa dâu đến ngoài thành Yên kinh, dừng lại trước một tòa nhà gần thập lý đình mà Viên Thiên Dã đã ở trước kia. Người săn sóc dâu và đám người Vân San hầu hạ Lâm Tiểu Trúc tắm rửa, mặc lại giá y phượng hoàng giương cánh, trang điểm, phủ khăn voan rồi đoàn xe lại tiếp tục đi vào trong thành.

    Hôn lễ tổ chức ở Dật vương phủ, xe ngựa vừa đến trước đại môn, tiếng pháo đã vang lên giòn giã. Lâm Tiểu Trúc được người săn sóc dâu đỡ vượt qua chậu than vào cửa, lên kiệu đến đại sảnh, đã có rất nhiều quan khách ở đó. Vì hôn lễ này không phải bình thường nên các quốc gia đều phái người đến chúc mừng. Lâm Tiểu Trúc được một bàn tay to vững vàng đỡ ra khỏi kiệu, một sợi hồng trù được nhét vào trong tay, sau đó được dắt đi vào đại sảnh.

    Đến đại sảnh, lễ quan liền hô to” tân lang, tân nương vào chỗ”

    “Tân lang, tân nương dâng hương”

    “Quỳ, dập đầu, lại dập đầu, dập đầu lần ba...”

    Lâm Tiểu Trúc liền làm theo mệnh lệnh và sự hướng dẫn của người săn sóc dâu.

    “Lễ hoàn, đưa vào động phòng” Lâm Tiểu Trúc lại được đưa vào tân phòng.

    Rốt cục hoàn thành.

    Được người săn sóc dâu dìu đến ngồi trên giường, Lâm Tiểu Trúc thở phào nhẹ nhõm, trước mắt độg nhiên sáng ngời, hỉ khăn được xốc lên, khuôn mặt anh tuấn của Viên Thiên Dã hiện trước mắt nàng. Trước giờ Lâm Tiểu Trúc đều để mặt mộc, hiếm khi trang điểm kỹ lưỡng, dù bốn ngày trước ở ngoài Hiên Viên thành đã từng thấy nàng trang điểm như vậy một lần nhưng bây giờ nhìn gương mặt quyến rũ động lòng người của nàng, Viên Thiên Dã vẫn ngẩn người, chăm chú nhìn nàng, luyến tiếc dời mắt.

    Nhớ tới hôm nay là ngày vui, hai người đã thành phu thê, tối nay còn phải động phòng, Lâm Tiểu Trúc bị ánh mắt nóng bỏng của Viên Thiên Dã làm đỏ mặt. Nàng rũ mâu, quay mặt đi, tránh ánh mắt hắn.

    Thấy nàng thẹn thùng, đáy lòng Viên Thiên Dã như bị mèo cào, rất muốn ôm thân thể mềm mại của nàng vào lòng, hôn lên đôi môi anh đào no đủ của nàng nhưng lúc này người săn sóc dâu còn ở trong phòng, bên ngoài còn có tân khách, hắn đành kiềm chế rung động trong lòng, ôn nhu cười nói với nàng” ngươi ở trong này nghỉ ngơi đi, ta đi kính rượu rồi trở lại”

    “Uh, đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu liếc hắn một cái, trong lòng cảm giác ngọt ngào và ấm áp.

    Lâm Tiểu Trúc vốn tự nhiên, hào phóng lại bị hành động ái muội của hắn mà đỏ mặt, cho đến khi nghe tiếng bước chân hắn đi ra cửa mới ngẩng đầu lên trừng hắn một cái, cũng không dám nhìn người săn sóc dâu và nha hoàn trong phòng.

    “Vị cô nương này, Vương gia đã dặn khi nào vương phi vào tân phòng thì đưa rượu và thức ăn lên, phiền ngươi hỏi giùm lúc này vương phi có muốn dùng cơm hay không để lão nô bảo bọn họ mang thức ăn lên” ngoài cửa vang lên thanh âm quen thuộc.

    Lâm Tiểu Trúc cũng nhận ra đó là tiếng của Ngô ma ma vẫn hầu hạ Viên Thiên Dã. Nàng quay đầu, nhìn ra cửa, thấy Tử Tô đi vào hỏi nàng có muốn dùng cơm bây giờ không.

    “Ta hiện tại không đói bụng, đợi vương gia trở lại rồi ăn đi” Lâm Tiểu Trúc đáp. Sợ nàng bị đói, ở Thập lý đình, Viên Thiên Dã đã cho người mang điểm tâm cho nàng, giờ chỉ mới nửa ngày, nàng không đói. Còn hắn đang phải kính rượu, chắc là uống không ít nhưng sẽ không ăn gì, bụng trống không, chờ hắn về rồi cùng ăn thôi.

    “Dạ” Tử Tô đi ra ngoài, chuyển lời cho Ngô ma ma, tiếp theo là tiếng bước chân đi xa.

    Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mi.

    Khi tình cảm của Viên Thiên Dã và mẫu thân hắn còn tốt, nể tình mẫu thân, nếu Thính Vũ không quá mức, hắn cũng sẽ không đối với nàng như hạ nhân. Hiện tại tình cảm mẹ con đã phai nhạt, Ngô ma ma vẫn không bị đuổi đi, cho thấy nàng bình thường làm việc cẩn thận, chu đáo. Nàng là lão nhân ở Dật vương phủ, chủ quản hậu viện, chuyện vừa rồi chỉ cần phái một nha hoàn biết quy củ tới hỏi là được, đâu cần tự mình đi. Nàng làm như vậy tỏ vẻ là lấy lòng, muốn thần phục Lâm Tiểu Trúc thôi.

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc thản nhiên cười một cái.

    Cha mẹ chồng thiên vị con trai lớn, muốn đoạt quyền của tiểu nhi tử, náo loạn như vậy càng đẩy Viên Thiên Dã ra xa, tình cảm bọn họ phai nhạt càng có lợi cho nàng. Nếu trước kia, nàng dù có thân phận Hiên Viên công chúa gả đến thì cũng phải nhìn sắc mặt thái hậu mà sống, cũng phải nghe theo quy củ của thái hậu. Thái hậu tặng tỳ thiếp hay hạ nhân tâm phúc đến, nàng phải chịu, nếu không sẽ bị chụp tội danh bất hiếu, Viên Thiên Dã cũng không bênh được. Hơn nữa, Viên Thiên Dã vốn yêu thương cha mẹ sâu sắc, nếu là vậy thì chắc chắn tình cảm của bọn họ sẽ bị ảnh hưởng. Bây giờ thì hay rồi, thái hậu, thái thượng hoàng phải nhìn săc mặt Viên Thiên Dã mà làm việc, đương nhiên cũng sẽ không dám khiến nàng ngột ngạt. Sau này nàng ở Bắc Yến sẽ có thể thoải mái, tự tại.

    Ngô ma ma cũng đã nhận ra điều này nên mới tới để thể hiện sự trung tâm.

    Lâm Tiểu Trúc dứt bỏ ý nghĩ trong đầu, nói với Tử Tô” bảo các nàng mang nước ấm đến, ta muốn tắm rửa” mũ phượng trên đầu nặng tới mức cổ nàng sắp gãy rồi.

    “Dạ” Tử Tô đi ra ngoài phân phó hạ nhân khác, ngoài cửa có bốn nha hoàn của Dật vương phủ chờ sẵn, nàng không cần tự làm, còn Vân San thì đi vào hầu hạ Lâm Tiểu Trúc tháo trang sức

    “Vương phi, lát nữa còn có nghi thức phải làm” người săn sóc dâu thấy thế liền nhắc nhở

    “Ta biết, không sao” Lâm Tiểu Trúc đáp. Nàng biết lát nữa Viên Thiên Dã trở về, hai người còn uống rượu hợp cẩn. Nếu nàng gả cho nam nhân xa lạ, đương nhiên phải ngồi ngay ngắn bên giường chờ hắn về làm lễ này xong, hầu hạ hắn tắm rửa rồi mình mới được rửa mặt tháo trang sức. Nhưng nàng gả cho Viên Thiên Dã luôn yêu thương nàng, đương nhiên không cần chú ý tới cấp bậc lễ nghĩa nhiều quá. Nếu hắn trở về thấy nàng còn mang mũ phượng thật nặng cùng đại lễ phục tới mười tầng, không chừng sẽ tức giận nha.

    Nàng đứng dậy, ngồi trước bàn trang điểm để Vân San lấy mũ phượng xuống, các nha hoàn cũng đã rất nhanh mang nước ấm vào, nàng liền đứng dậy đi đến tịnh phòng, hảo hảo tắm gội, cảm giác thật thoải mái.

    Khi Viên Thiên Dã đi vào phòng, phát hiện Lâm Tiểu Trúc đã thay váy bằng gấm như ý đỏ thẫm thêu song ti lăng loan, trên tay cầm một cuốn sách, thư thư phục phục dựa người lên tháp xem. Vân San thì đứng sau lưng nàng, dùng vải bông cẩn thận lau mái tóc đen bóng như tơ của nàng. Dưới ánh hỉ chúc, ngũ quan của nàng càng thêm diễm lệ, đôi lông mi dài rợp như cánh bướm. Trong phòng an tĩnh mà thanh thản, ấm áp. Người âu yếm yên lặng chờ hắn về. Viên Thiên Dã bỗng cảm thấy hốc mắt hơi nóng. Rất nhiều năm, hắn khát vọng có một gia đình như vậy, mỗi ngày về nhà đều nhìn thấy cảnh tượng ấm áp như vậy. Hôm nay, rốt cuộc hắn cũng đã đạt được.

    “Vương gia.” Người săn sóc dâu nhìn bóng dáng cao lớn đứng yên ở cửa, vội vàng đứng lên, hành lễ với Viên Thiên Dã

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, nhìn thấy Viên Thiên Dã, buông sách đi đến trước mặt hắn, nhẹ giọng nói” ngươi đã trở lại?”

    Một câu hỏi bình thường lại khiến Viên Thiên Dã cảm như có gì đó nghẹn trong cổ họng, hắn vươn tay, ôm chặt nàng vào lòng.

    Người săn sóc dâu và nha hoàn liếc nhìn nhau đầy xấu hổ, không biết có nên đi ra ngoài không thì lại thấy đôi vợ chồng mới cưới đang đứng trước, ngăn cản đường đi. Các nàng đành cúi đầu, cố gắng khiến mình trở nên vô hình.

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc lẳng lặng dựa vào ngực Viên Thiên Dã, nghe nhịp tim hữu lực của hắn. Nàng có thể cảm nhận được cảm xúc của hắn. Nàng vươn tay, ôm chặt thắt lưng hắn.

    Hồi lâu, Viên Thiên Dã mới buông Lâm Tiểu Trúc ra, thấp giọng ôn nhu hỏi” đã ăn gì chưa?”

    “Không có.” Lâm Tiểu Trúc nhẹ nhàng lắc đầu, cười tươi như hoa” ta muốn chờ ngươi cùng ăn”

    Viên Thiên Dã thấy nàng tươi cười, nhịn không được hôn lên trán nàng một cái rồi mới xoay người phân phó” bảo phòng bếp mang thức ăn lên”

    “Dạ” Tử Tô vẫn đứng bên cửa gần bọn họ, vội vàng đỏ mặt đi ra ngoài, bảo hạ nhân mang thức ăn lên.

    Ngô ma ma quyết tâm thể hiện sự trung tâm và lấy lòng tân vương phi vừa vào cửa. Nàng hiểu rõ thế cục Bắc Yến hiện tại. Viên Thiên Dã trên danh nghĩa là vương gia nhưng ở Bắc Yến lời nói lại là cửu đỉnh, hoàn thượng, thái thượng hoàng và thái hậu đều phải nghe hắn. Mà hắn đối với Lâm Tiểu Trúc lại tình thâm ý thiết, nàng nói cái gì, hắn sẽ không cự tuyệt. Nói cách khác, hiện tại lời nói của Lâm Tiểu Trúc có thể xem là có giá trị nhất Bắc Yến quốc. Nếu có ai dám không nghe, kết cục thêm thảm khỏi phải nói, so với đắc tội Dật vương gia còn nghiêm trọng hơn.

    Vì vậy, hôm nay nàng xem việc chuẩn bị thức ăn cho vương phi là việc trọng đại nhất trong đời. Viên Thiên Dã vừa ban lệnh, nàng đã bảo phòng bếp nhỏ nhanh chóng làm việc. Chỉ chốc lát sau, từng món ăn thơm ngon đã được nha hoàn đưa đến tân phòng.

    “Long Phượng Nhu tình.”

    “Như Ý ô Long.”

    “Nhất phẩm quan yến.”

    “Cá vàng chân vịt”

    ...

    Thức ăn rất tinh xảo, tên cũng cát tường, Viên Thiên Dã rất vừa lòng, gắp một miếng hải sâm từ món ăn có tên như ý ô long bỏ vào chén Lâm Tiểu Trúc” nếm thử xem có ngon không”

    “Vương gia, Vương phi, mời uống rượu hợp cẩn” người săn sóc sâu thấy hai vợ chồng chỉ lo gắp thức ăn cho nhau, quên luôn nghi thức trọng yếu kia, vội rót rượu, ấn vào tay hai người.

    Nếu không nhắc, Viên Thiên Dã đúng thật là đã quên. Hắn mỉm cười, liếc mắt nhìn Lâm Tiể Trúc, cong cánh tay lên để nàng quàng vào tay hắn rồi cùng nhau uống cạn ly rượu.

    Rốt cuộc cũng hoàn thành mọi trình tự, người săn sóc dâu thở phào nhẹ nhõm, cũng không dám quấy rầy đôi vợ chồng son nữa, cầm kéo cắt một ít tóc của Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc cho vào hà bao tinh xảo, miệng nói những lời cát tường, đặt ở đầu giường rồi thi lễ lui ra ngoài.

    Các nha hoàn khác cũng rất có nhãn lực, thấy người săn sóc dâu đã hoàn thành nghi thức tân hôn cũng lui ra ngoài, có điều không dám đi xa, đều đứng ngoài cửa chờ phân phó.

    Một lát sau, bên trong truyền đến thanh âm” dọn bàn đi”. Các nàng vội đi vào, thu dọn sạch sẽ. Không đợi phân phó, Vân San dẫn hai nha hoàn đi vào, đem nước ấm đến tịnh phòng, lại múc một chậu nước khác cho Lâm Tiểu Trúc rửa tay rửa mặt.

    “Ta đi tắm trước” Viên Thiên Dã nhéo tay Lâm Tiểu Trúc một cái, đi vào tịnh phòng.

    Lâm Tiểu Trúc không hiểu sao đêm nay mình rất dễ đỏ mặt. Nàng lau khô tay, thấy trong phòng đã thu dọn xong, chăn đệm cũng đã trải sẵn trên giường, liền nói” các ngươi đều lui ra đi”

    “Dạ” mọi người đều lui ra, Vân San còn thức thời đóng cửa lại.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn tân phòng tràn ngập màu sắc vui mừng, trở lại tháp ngồi đọc sách liền nghe Lâm Tiểu Trúc ở trong tịnh phòng kêu lên” Tiểu Trúc, quần áo ta đâu?”

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt một chút mới đáp” ta lấy cho ngươi”. Tên kia bình thường đều biết tự lo cho mình, sao giờ đi tắm lại không mang theo quần áo?

    Nàng đi đến trước tủ quần áo, mở tủ nhìn thấy bên trong có rất nhiều xiêm y của nàng và Viên Thiên Dã. Nàng vẫn chưa quen với xiêm y của nam nhân, chọn hồi lâu mới lấy đủ, đi đến ngoài tịnh phòng nói” ta đặt trên cửa cho ngươi”

    “Ngươi đi vào giúp ta lấy bông tắm, xa quá, ta lấy không được” Viên Thiên Dã nói.

    Lâm Tiểu Trúc do dự một chút, cắn cắn môi” Vậy được rồi.” Đẩy cửa đi vào, liền thấy trong phòng mịt mờ hơi nước, Viên Thiên Dã đang ngồi trong mộc dũng, bông tắm đặt trên mộc dũng, không biết bị ai đem để trên giá để quần áo.

    “Nha, cho ngươi.” Lâm Tiểu Trúc đi qua, đặt quần áo xuồng rồi lấy bông tắm cho hắn.

    Không ngờ Viên Thiên Dã vươn tay không nhận lấy cái hộp mà lại nắm lấy cổ tay nàng dùng sức một cái, thân mình Lâm Tiểu Trúc liền bay lên một cái rồi rơi vào mộc dũng.

    “Viên Thiên Dã, ngươi hỗn đản này.” Lâm Tiểu Trúc dựa vào lồng ngực rắn chắc để trần của hắn, cảm giác được thân thể hắn nóng bỏng. Nàng luống cuống tay chân muốn đứng lên nhưng khó khăn lắm mới đứng lên được lại bị Viên Thiên Dã lôi kéo, ngã sấp xuống người hắn, ngay sau đó miệng bị hắn dùng môi ngăn chặn, trên người cũng bị hai ma trảo tập kích.

    “Quần áo chết tiệt” người nào đó đang muốn giở trò, cảm thấy quần áo thật vướng bận, làm cho hắn tiến vào khó khăn, vì thế dùng sức một chút, xiêm y của Lâm Tiểu Trúc liền hi sinh anh dũng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 329: Tư vị đẹp nhất

    “A, ngươi làm gì vậy” Lâm Tiểu Trúc cảm thấy trên người chợt lạnh, cảnh xuân hiện ra, nàng vội vàng lấy tay che ngực, vừa giận vừa xấu hổ” Viên Thiên Dã, ngươi làm ta lát nữa không còn mặt mũi gặp người khác a”

    Viên Thiên Dã đâu còn tâm tư nghe nàng oán thán, nhìn đôi thỏ ngọc bị nàng che không hết, máu huyết trong người hắn như trào sôi.

    Mười lăm tuổi hắn đã quen biết Lâm Tiểu Trúc, ngây thơ động tình cũng là hắn không giống công tử thế gia khác, thời điểm mười sáu tuổi, trưởng bối sẽ tuyển một nữ tử để khai trai cho hắn. Nhưng Viên Thiên Dã lại thờ ơ với Thính Vũ dung mạo xuất sắc, vì thế Viên Thành mới đưa hắn đến thanh lâu, muốn hắn học hỏi kinh nghiệm thực tế, không ngờ hắn vừa nhìn thấy người ta hôn nhau đã mặt đỏ tai hồng, bỏ chạy trối chết, sau này dù Viên Thành ám chỉ thế nào cũng sống chết không chịu đi. Cho nên nhiều năm như vậy, hắn luôn vì nàng mà thủ thân như ngọc.

    Bân giờ nữ nhân mình tâm tâm niệm niệm đang ở trước mặt, dung mạo xinh đẹp, thân hình lung linh, hơi thở thơm ngát, làm cho Viên Thiên Dã cảm giác mình sắp bốc cháy. Hắn cảm thấy thân thể trướng khó chịu, cần tìm chỗ phát tiết. Đây là nữ nhân hắn yêu thương nhất, là người hắn tâm tâm niệm niệm, là một khối điểm tâm đẹp nhất, vì thế hắn cần phải tỉnh táo, tinh tế nhấp nuốt, khắc ghi tư vị đẹp nhất thật sâu trong lòng.

    Hắn vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve cổ Lâm Tiểu Trúc, nhẹ nhàng cởi bỏ quần áo còn sót lại trên người nàng. Bầu ngực tuyết trắng đầu đặn, vòng eo mảnh khảnh tinh tế, đẹp đến cực hạn cũng dụ người tới cực hạn. Hắn cảm thấy mình thở không thông, cảm thấy nhìn thế nào cũng không đủ. Hắn nhẹ nhàng vuốt ve, nhẹ nhàng hôn từ vành tai nàng xuống dưới, dừng lại một chút trước hai điểm anh hồng rồi thẳng tiến tới u cốc.

    Quen biết nhiều năm, Lâm Tiểu Trúc đều có thể cảm thụ được cảm xúc biến hóa của Viên Thiên Dã, tình yêu dâng trào mãnh liệt, muốn phô bày mình tốt đẹp nhất trước mắt hắn. Nàng không hề thẹn thùng, không hề trốn tránh, tùy ý hắn vuốt ve nàng, hôn nàng, mang đến cho nàng những khoái cảm xa lạ. Nàng nhịn không được mà rên thành tiếng, nhẹ giọng gọi tên hắn, vươn tay như muốn vuốt ve thân thể Viên Thiên Dã. Nàng muốn gần sát hắn hơn, ôm chặt hắn hơn, muốn cùng hắn dung hợp thành một chỗ.

    Viên Thiên Dã đau trướng rất khó chịu, nghe tiếng rên rỉ của nàng liền mất hết nhẫn nại, để Lâm Tiểu Trúc ngồi trên bụng hắn, đưa lợi kiếm thẳng tiến vào u cốc. Cảm giác chật chội, chặt khí khiến hắn hít thở không thông, có điều mới vào được một chút, còn chưa cảm nhận được cảm giác dục tiên dục tử trong truyền thuyết, hắn đã mãnh liệt phóng ra.

    “Thiên Dã” Lâm Tiểu Trúc đang chuẩn bị thừa nhận cảm giác đau đớn và khoái hoạt liền mê mang mở mắt, không hiểu sao núi lửa đang sắp trào lên lại chợt tắt.

    Nhưng dù sao nàng cũng là người của thế kỷ hai mươi mốt, sống tới hai mươi mấy tuổi nên cũng đoán được đã xảy ra chuyện gì. Nàng rất muốn cười. Viên Thiên Dã văn thao vũ lược, oai hung bất phàm không ngờ lại là chưa đi chợ đã hết tiền. Nàng vội rũ mắt, cắn môi, đưa tay vịn mộc dung, muốn đi ra ngoài

    “Tiểu Trúc.” Viên Thiên Dã nắm lấy tay nàng.

    Lâm Tiểu Trúc dừng lại, mở to mắt nhìn Viên Thiên Dã, chờ hắn lên tiếng.

    Loading...

    Nhiều năm qua, Viên Thành thường chỉ hắn một ít về chuyện này, hắn cũng biết hôm nay biểu hiện của mình không được, rất mất mặt, đỏ bừng, ngượng ngùng nói” ta... ta quá sốt ruột”

    Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc nhịn không được mà bật cười thành tiếng, xoay người, hôn hắn một cái, mị nhãn như tơ” đứa ngốc, ngươi mau tắm đi, ta ra ngoài trước” nói xong muốn rời đi.

    “Không cần, chúng ta tiếp tục”

    Lâm Tiểu Trúc rất muốn nói ở trên giường thoải mái hơn nhưng thấy hắn như thế, nàng liền mềm lòng. Nam nhân là tối sĩ diện, nhất là ở chuyện này.

    Nàng vươn tay ôm cổ Viên Thiên Dã, chủ động hôn hắn. Đầu lưỡi thơm tho nhẹ nhàng quấn lấy lưỡi hắn, bầu ngực mềm mại kề sát vào ngực hắn, u cốc cũng ma sát chỗ mẫn cảm nhất của hắn. Không cần thêm động tác khác, hắn đã lại cứng lên. Lần này hắn không để cho mình manh động nữa, cẩn thận từng chút đi vào, sau đó dùng sức hích một cái... hai người cùng thét lớn.

    “Có phải rất đau hay không?” hắn đau lòng hôn nàng.

    “Không sao” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười. Vì hắn là cho nàng động tình, hơn nữa do ở trong nước nên cảm giác đau đớn cũng giảm bớt, cứng rắn của hắn còn đem đến cho nàng cảm giác thỏa mãn vô hạn.

    Nụ cười của nàng như trăm hoa đua nở, khiến tâm tình Viên Thiên Dã cũng tốt hơn. Hắn bắt đầu chậm rãi luật động, u cốc trơn ướt khiến hắn không gặp khó khăn mà tiến quân càng lúc càng mãnh liệt hơn, có điều hắn muốn cho nữ nhân mình yêu thương cảm nhận được tư vị tốt đẹp nhất, cho nên hắn điều chỉnh tốc độ cũng chăm chú quan sát biểu tình của Lâm Tiểu Trúc, dùng các mà nàng thích nhất. Càng lúc, tiết tấu càng nhanh, động tác cũng càng dung mãnh, tiếng rên rỉ của Lâm Tiểu Trúc cũng nhiều hơn. Tiếp theo tiếng thét chói tai của nàng là tiếng gầm nhẹ của Viên Thiên Dã, hai người cùng nhau đạt tới cực hạn.

    “Tiểu Trúc, Tiểu Trúc...” Viên Thiên Dã cảm thấy trong lòng tràn ngập đều là tình yêu, hắn không biết nên làm thế nào để biểu đạt cảm xúc của mình, chỉ liên tục gọi tên nàng, hôn lên người nàng.

    Lâm Tiểu Trúc ánh mắt có chút ướt át. Sống hai thế, hôm nay, nàng rốt cục trở thành một nữ nhân hạnh phúc. Nam nhân này là trượng phu của nàng, là người nàng dựa vào cả đời này. Hắn thật lòng yêu nàng sâu đậm, mặc kệ sau này có khó khăn thế nào, nàng vẫn vĩnh viễn khắc sâu vào lòng khoảnh khắc tốt đẹp này.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 330: Đại kết cục

    Tịnh phòng này là Viên Thiên Dã cố ý bảo người ta thiết kế, bên trong đại thiết dung phía dưới có thể thông ra ngoài, đổ nước ấm vào trong, bên ngoài dung đạo làm cho nước lâu lạnh hơn. Hơn nữa người săn sóc dâu cũng rất có kinh nghiệm, cố ý kêu nha hoàn chuẩn bị nhiều nước trong thiết dũng. Mộc dũng lại rất lớn, dưới đáy có một ống trúc, có thể thoát nước ra ngoài. Viên Thiên Dã tắm rửa lần nữa, lấy quần áo Lâm Tiểu Trúc đưa tới mặc vào rồi đi ra ngoài.

    “Ngày mai cho ngươi làm một nhiệm vụ, lén đem quần áo này đi ném, miễn cho Vân San các nàng biết mà chê cười”. Lâm Tiểu Trúc đưa quần áo cho hắn, trừng mắt liếc hắn một cái.

    Kịch liệt vận động một hồi, hai má nàng đỏ bừng, ánh mắt như một đầm nước, quyến rũ động lòng người. Viên Thiên Dã mới nếm thử sự đời, rất dễ động tình nhưng hắn là một đại phu, biết Lâm Tiểu Trúc cần nghỉ ngơi, không đòi hỏi nữa mà lên giường ôm nàng, thành thật ngủ.

    Không biết do hôm qua mệt mỏi hay Viên Thiên Dã sau khi rời giường đã điểm huyệt nàng mà Lâm Tiểu Trúc ngủ một giấc đến sáng sớm ngày thứ ba mới tỉnh lại. Mở mắt ra liền nghe tiếng chim kêu bên ngoài, trước mắt toàn là màu đỏ, thân thể có chút ê ẩm. Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, lúc này mới nhớ ra mình đã thành thân, hiện đang ở trong Dật vương phủ. Quay đầu nhìn thì không thấy Viên Thiên Dã đâu, chắc đã đi luyện công. Mỗi sáng sớm hắn đều cùng Viên Nhất, Viên Nhị và mấy hộ vệ luyện công một canh giờ, bất chấp nắng mưa. Hôm nay cũng không ngoại lệ.

    Nàng ngồi dậy, thầm oán Viên Thiên Dã đã không gọi nàng dậy, đi xuống giường, muốn lấy quần áo mặc vào. Hôm nay phải đến hoàng cung dâng trà cho cha mẹ chồng, không biết đang là giờ nào. Mặc kệ quan hệ của Viên Thiên Dã với cha mẹ hắn thế nào, ngày đầu tiên tân hôn, nhất định phải đi, không thể để người ta nói nàng ỷ vào thân phận Hiên Viên công chúa và được Viên Thiên dã sủng ái mà không để cha mẹ chồng vào mắt.

    “Vương phi, người đã tỉnh?” Vân San có luyện võ công lại luôn ở ngoài cửa chờ nghe động tĩnh nên vừa nghe tiếng đã hỏi.

    “Uh, vào đi.”

    Vân San và Tử Tô đem nước vào, hầu hạ Lâm Tiểu Trúc rửa mặt thay quần áo, lại nói” vương gia đi luyện công, bảo không cần đánh thức người. Nói chuyện thỉnh an không cần nôn nóng, ăn điểm tâm xong rồi đi”

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc mới bình tĩnh lại, thong dong rửa mặt chải đầu

    “Lão nô thỉnh an vương phi” ngoài cửa vang lên thanh âm Ngô ma ma.

    “Ngô ma ma, vào đi” Lâm Tiểu Trúc soi gương rồi xoay người lại.

    “Dạ” Ngô ma ma thấy Lâm Tiểu Trúc vừa nghe tiếng đã biết là mình, có chút thụ sủng nhược kinh., tiến vào hành đại lễ, cười nói” không ngờ vương phi còn nhớ rõ lão nô”

    Lâm Tiểu Trúc liếc nàng một cái, cười nói” tất nhiên là nhớ rõ. Cơm chiều hôm qua an bài rất khá, làm phiền Ngô ma ma lo lắng” nói xong dùng mắt ra hiệu cho Vân San.

    Vân San hiểu ý, lấy một hà bao tinh xảo đưa cho Ngô ma ma” đây là vương phi thưởng cho ngươi”. Bên trong là một đĩnh vàng nhỏ, cho thấy thưởng rất hậu. Lâm Tiểu Trúc biết mình sớm muộn gì cũng gả cho Viên Thiên Dã, vì thế khi ở Đông Việt đã nhờ ma ma của Tiêu Tiêu dạy cho mình ít thủ đoạn và quy củ chưởng gia của các chủ mẫu hào môn thế gia quý tộc. Vân San đi theo cũng học được không ít, tự nhiên biết người nào nên thưởng cái gì.

    “Hầu hạ vương gia và vương phi là bổn phận của lão nô, không dám nhận thưởng” Ngô ma ma cúi đầu nói

    “Cầm đi.” Lâm Tiểu Trúc thản nhiên nói.

    “Đa tạ Vương phi ban thưởng” lúc này Ngô ma ma mới nhận lấy, cung kính thi lễ, tay vuốt nhẹ hà bao, cảm nhận bên trong có gì đó cứng rắn. Tuy nhiên lúc này cho dù chỉ được thưởng một lượng bạc hay chỉ vài đồng tiền, nàng cũng cảm kích nhận lấy. Vì vương phi thưởng cho nàng, nghĩa là tiếp nhận nàng về dưới trướng, sau này, chủ tử của nàng chính là Lâm Tiểu Trúc.

    Hành lễ xong, nàng vừa cười vừa nói” lão nô tới hỏi xem bữa sáng vương phi có phân phó gì không?”

    “Ta và vương gia không kén ăn, ngươi xem rồi làm đi” Lâm Tiểu Trúc đáp. Nếu Ngô ma ma đến đầu nhập, nàng đương nhiên cho nàng ấy cơ hội biểu hiện. Bữa tối hôm qua an bài khá tận tâm, chắc bữa sáng nay cũng sẽ không tệ. Nàng hỏi như vậy chẳng qua muốn biểu đạt tâm ý mà thôi

    “Dã, vậy lão nô đi an bài” Ngô ma ma thi lễ, lui xuống.

    Quả nhiên, Viên Thiên Dã trở về tắm rửa xong, Ngô ma ma đã dẫn người mang bữa sáng tinh xảo nhưng không quá xa xỉ đến. Hai vợ chồng dùng xong, thay quần áo rồi cùng nhau lên xe, tiến cung.

    Đến Dưỡng Tâm điện đã thấy thái thượng hoàng, thái hậu và vợ chồng Viên Thác chờ sẵn, nhìn thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đến, dù trong lòng nghĩ thế nào thì ngoài mặt đều tươi cười ấm áp.

    Lâm Tiểu Trúc dùng khóe mắt liếc bốn người một cái, thầm giật mình. Chỉ cách có một năm rưỡi nhưng thái thượng hoàng và thái hậu già đi rất nhiều. Thái thượng hoàng vốn mập mạp giờ thân hình như người bình thường, khuôn mặt tròn trịa giờ đã có rất nhiều nếp nhăn; còn thái hậu vốn bảo dưỡng vô cùng tốt, thoạt nhìn như mới hơn ba mươi tuổi giờ đã lộ rõ nếp nhăn và túi mắt, ánh mắt cũng ảm đảm đạm hơn; hoàng hậu thì không có thay đổi nhiều nhưng tươi cứng ngắc làm người ta nhìn thấy mà phát hoảng.

    “Phụ thân, mẫu thân, đại ca, đại tẩu, Tiểu Trúc đến kính trà cho các ngươi” Viên Thiên Dã cũng không nói nhiều, chỉ thi lễ với cha mẹ rồi đi vào vấn đề chính.

    “Được, được” Viên Tri Bách cười nói, tươi cười còn có chút lấy lòng.

    Một ma ma nhanh chóng đem bồ đoàn đến, vội đặt trước mặt bốn người, lại có nha hoàn mang trà đến. Lâm Tiểu Trúc quỳ xuống trước mặt Viên Tri Bách, dâng trà lên” mời phụ hoàng uống trà”

    “Ai.” Viên Tri Bách đáp ứng mà như là thở dài. Nếu thời gian có thể quay lại, hắn nguyện ý nghe Lâm Tiểu Trúc kêu hắn một tiếng cha mà không phải là phụ hoàng. Trước kia, Dương nhi vẫn hay gọi hắn là cha, nhưng cuối cùng... vẫn là không được nghe...

    Loading...

    Hắn lấy trong lòng ra một khối ngọc bội trong suốt, thượng đẳng, đặt lên khay Vân San đang cầm” hãy cùng Dương nhi sống cho tốt” những lời này mang theo chút thê lương

    “Dạ, phụ hoàng” Lâm Tiểu Trúc cung kính đáp. Vị lão nhân này, tuy có chút đáng thương nhưng nàng sẽ không khuyên Viên Thiên Dã tha thứ cho hắn. Bị tổn thương thế nào, đau bao nhiêu cũng chỉ có một mình Viên Thiên Dã biết. Nên đối đãi với người Viên gia thế nào, hắn tự có chừng mực, nàng chỉ cần đứng sau hắn, ủng hộ hắn là được.

    Thái hậu nhận ly trà của Lâm Tiểu Trúc, không nói gì, chỉ có ánh mắt phức tạp liếc nàng một cái rồi cũng đặt một khối ngọc bội lên khay trên tay Vân San.

    Viên Thiên Dã nhìn hai khối ngọc bội rồi lại liếc nhìn vợ chồng Viên Thác, ánh mắt lóe lên. Hai khối ngọc bội kia vốn là vật gia truyền của Viên gia, giá trị liên thành. Lúc trước rơi vào tay Đoan vương, sau khi Đoan vương qua đời, hắn đã đưa ngọc bội này cho phụ thân. Về sau chúng có bị đưa cho Viên Thác rồi bị đòi lại để bây giờ đưa cho Lâm Tiểu Trúc hay không thì không biết.

    Lâm Tiểu Trúc chậm rãi đi đến trước mặt Viên Thác, lạnh như băng, không chút biểu tình dâng ly trà lên” hoàng thượng,mời dùng trà”. Không gọi hoàng huynh, cũng không hành lễ, càng không có chuyện quỳ gối. Nếu Viên Thiên Dã chỉ là Dật vương gia, nàng là Dật vương phi thì nàng sẽ thành thành thật thật quỳ xuống, vì hắn không chỉ là huynh trưởng mà còn là quân vương một nước. Nhưng hắn lại là người đẩy trượng phu nàng vào chỗ chết, nàng chưa hắt chén trả vào mặt hắn coi như là nể mặt Viên gia lắm rồi.

    Dù Viên Thiên Dã và Viên Thác mâu thuẫn thế nào, đến mức người chết ta sống thì ngoài mặt vẫn làm bộ hòa hợp êm thấm, ở trước mặt người khác cần tuân thủ lễ tiết thì Viên Thiên Dã vẫn làm đủ. Nên Lâm Tiểu Trúc vừa động đã khiến người trên điện sửng sốt, Viên Thác thậm chí quên cả nhận ly trà nàng đưa qua. Hắn kinh ngạc vì Lâm Tiểu Trúc vô lễ với hắn, còn hoàng hậu thì khảm sâu móng tay vào lòng bàn tay, hận ý trong mắt không thể che giấu được. Chỉ có Viên Thiên Dã chăm chú nhìn Lâm Tiểu Trúc như nhìn bảo vật trân quý nhất đời, nội tâm chấn động cũng tràn đầy cảm động. /

    Từ năm mười lăm tuổi hắn đã thích nàng. Nàng hấp dẫn hắn không chỉ vì nàng thông minh, hiếu học, kiên nghị và linh động mà còn vị ngạo khí từ trong xương cốt y như hắn. Loại ngạo khí đó, cho dù bán mình làm nô cũng không che lấp được. Nàng hiện tại dám ở trong ngày tân hôn thứ hai, trước mặt cha mẹ chồng mà công khai đối mặt huynh trưởng là hoàng đế, thi lễ cũng không làm. Nàng là muốn ở trước mặt mọi người bảo hộ mình, tỏ vẻ coi thường huynh trưởng vô đức. Thế gian này, người có gan làm vậy cũng chỉ có Lâm Tiểu Trúc.

    Từ nhỏ tới lớn hắn luôn liều mạng hướng về phía trước, không ngừng trèo lên, muốn mạnh mẽ hơn. Về sau hắn thực sự cường đại, lớn mạnh để làm chỗ dựa cho cha mẹ và huynh trưởng, cường đại đến mức bọn họ kiêng kị hắn. Có ai nghĩ tới hắn cũng có lúc yếu đuối. Có ai nghĩ tới hắn cũng cần được bảo hộ? Hiện tại, tiểu thê tử của hắn dùng bả vai gầy yếu của nàng, dùng thân thể mềm mại của nàng, đứng trước mặt hắn, lấy tư thái cường giả, lấy ngạo khí duy ngã độc tôn mà cho người từng tổn thương hắn một cái tát vang dội. Nàng hành động như vậy sao hắn không cảm động cho được.

    Thấy Viên Thác vẫn không nhận ly trà, Lâm Tiểu Trúc cũng không nói gì, xoay người đặt ly trà lên khay, cũng không để ý tới hoàng hậu mà đi về phía Viên Thiên Dã, mỉm cười nói” kính trà xong rồi”

    “Ân.” Viên Thiên Dã vươn tay cầm lấy tay nàng, ôn nhu cười nói” vậy chúng ta trở về đi”. Nói xong dắt thê tử xoay người đi ra ngoài, không hề liếc mắt nhìn người trong điện một cái.

    Nhìn bóng dáng đôi bích nhân hậm rãi biến mất ở cửa cung, Viên Thác sắc mặt xanh mét. Viên Thiên Dã vô lễ với hắn thì thôi đi, nhưng Lâm Tiểu Trúc thì dựa vào cái gì? Dựa vào Thánh Thượng sủng ái nàng, Viên Thiên Dã bao dung nàng sao?

    Nghĩ tới hai người kia, bất bình trong lòng Viên Thác liền như quả bóng bị xì hơi, trong lòng toàn là chua xót. Dựa vào hai người kia, nàng đúng là có thể vô lễ với hắn. Chỉ cần nàng là thê tử của Viên Thiên Dã, không cần có ngọc bài thì nàng vô lễ thế nào, hắn cũng phải chịu. Ai bảo hắn là người thất bại, hàng tháng còn phải cầu xin Viên Thiên Dã một viên giải dược mới có thể kéo dài hơi tàn. Nghĩ tới đây, hắn lại vô cùng hối hận đối với hành động trước kia của mình nhưng trên đời này không có thuốc chữa hối hận.

    Viên Tri Bách đưa tay xoa trán, mệt mỏi vung tay nói với vợ chồng Viên Thác” các ngươi trở về đi”

    Đợi bọn họ ra ngoài, hắn thở dài nói với thái hậu” lão bà tử, chúng ta đã nhìn nhầm rồi, Lâm Tiểu Trúc kia không phải người bình thường a. Khó trách Dương nhi lại nhận định nàng, khó trách lão gia tử lại đưa ngọc bài cho nàng, quả nhiên rất giỏi”

    Thái hậu hừ lạnh” ngươi quá đề cao nàng, nếu không phải Dương nhi bày mưu đặt kế, nàng dám làm thế sao?”

    Viên Tri Bách lắc đầu” ngươi không thấy Dương nhi khi thấy nàng hành động như vậy đã kinh ngạc và cảm động thế nào sao?” Hắn đứng lên, nhìn cây xanh ngoài cửa sổ, ánh mắt nhu hòa” chúng ta cũng đừng ở trong hoàng cung nữa, tìm một nơi sơn thanh thủy tú mà dưỡng lão đi, như vậy có lẽ Dương nhi còn mang theo đứa nhỏ đến thăm chúng ta”

    Thái hậu cũng nhìn theo ánh mắt hắn, hồi lâu mới gật đầu đáp” được” khuôn mặt hiu quạnh.

    Viên Thiên Dã nắm tay Lâm Tiểu Trúc chậm rãi đi dọc hành lang gấp khúc, hai người không nói gì nhưng trái tìm tràn ngập tình yêu, lan tỏa, nồng đậm giữa hai người.

    Viên Thiên Dã bỗng dừng chân, quay sang hỏi Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, ta có từng nói là ta thích ngươi không?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩn người” có sao?” cho dù chưa từng nói thẳng nhưng ý tứ cũng biểu đạt rõ ràng.

    “Ta có từng nói cả đời này ta chỉ cần mình ngươi, vĩnh viễn không phụ ngươi không?”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười bỡn cợt” không có”

    “Vậy giờ ta lặp lại lần nữa”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu như giã tỏi, tươi cười trên mặt càng đậm. Trượng phu muốn nói lời ngon tiếng ngọt, nàng đương nhiên rất vui nhưng gật được một cái liền không thể làm nữa, gương mặt anh tuấn của người nào đó bỗng lớn hơn, kiều môi của nàng cũng bị ngăn chặn. Nàng mở to hai mắt, dùng sức đánh hắn” có nhiều người lắm”

    “Kệ đi”

    The End
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này