1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 220: Đuổi theo

    Thấy mọi người đều muốn tiến lên khuyên giải, Viên Thiên Dã lạnh lùng nhìn Thẩm Tử Dực” ngươi thực sự muốn bàn luận vấn đề này ở đây?”

    “Ách.” Thẩm Tử Dực nghẹn lời. Tuy hắn thích Lâm Tiểu Trúc, muốn lấy nàng làm vợ nhưng cầu hôn là chuyện của hai người, không cần nói ra trước mặt mọi người, làm con khỉ đùa giỡn cho người ta xem. Chẳng qua sau khi đi săn về, nghe Trang ma ma bẩm báo rằng Lâm Tiểu Trúc đã tới tìm, còn mặc xiêm y vải bố thô sơ, còn để lại cho hắn một phong thư, hắn liền bối rối. Sau khi đọc thư, biết nàng lẻ loi một mình đi đến Nam Việt quốc, hắn vội sai người đuổi theo, trong lòng cực kỳ giận Viên Thiên Dã. Dù thế nào cũng không nên để một nữ hài tử xa nhà một mình, nếu gặp phải chuyện gì nguy hiểm thì tính làm sao? Cùng lúc hắn nhận được thiệp mời của Viên phủ,vì thế linh cơ vừa động, lập tức đến đây còn đưa ra lời cầu hôn, chủ yếu là muốn làm Viên Thiên Dã mất mặt, coi như giúp Lâm Tiểu Trúc xả giận. Từ biểu hiện hôm đó, hắn thấy Viên Thiên Dã rất thích Lâm Tiểu Trúc, hơn nữa sức ghen cũng cực kỳ lớn, bây giờ mình ở trước mặt hắn cầu hôn nữ nhân hắn thích, hắn không điên mới lạ.

    Mặc khác, Thẩm Tử Dực còn có dụng ý khác, chính là muốn biết xem Viên Thiên Dã có thực sự cởi bỏ nô tịch cho Lâm Tiểu Trúc hay không. Nếu không, cho dù Lâm Tiểu Trúc có cầm khế ước bán thân cũng vô dụng, cho dù nàng có ngọc bài thì chỉ cần Viên Thiên Dã không nể mặt Hiên Viên Thánh Thượng thì cả đời này nàng phải chịu khống chế của hắn. Nếu sau này mình và Lâm Tiểu Trúc thực sự lưỡng tình tương duyệt, muốn thành thân thì còn phải cầu xin Viên Thiên Dã cho nàng được tự do. Nếu Viên Thiên Dã không muốn buông tay, chuyện này phải tốn nhiều thời gian và tâm tư rồi. Cho nên lúc này hắn mới xuất ra chiêu này. Hoàng tử của một quốc gia cầu hôn một hạ nhân, chủ nhân lại không đáp ứng, vậy coi như là trở thành kẻ địch của quốc gia kia rồi. Nếu Viên Thiên Dã không đáp ứng cuộc hôn nhân này, cho thấy Lâm Tiểu Trúc đã chuộc thân, hắn không còn là chủ của nàng. Ở trước mặt bao nhiêu người, không sợ sau này hắn lôi chuyện nô tịch ra làm cớ.

    Về chuyện mặt mũi, Thẩm Tử Dực không quan tâm, đề cho thân phận của Lâm Tiểu Trúc được phơi bày, hôm nay hắn cầu hôn thành hay không cũng trở thành một giai thoại.

    Có điều khúc mắc trong đó thật đúng là không nên nói trước mặt mọi người. Nghĩ tới đây, hắn vẫn đứng yên, liếc nhìn Viên Thiên Dã” ngươi trước tiên trả lời ở trước mặt mọi người đã rồi có chuyện gì nói sau”

    Thẩm Tử Dực không đi, Viên Thiên Dã dù tức giận thế nào cũng không thể phát tác trước mặt mọi người, chỉ nổi giận đùng đùng trừng mắt nhìn hắn, lớn tiếng nói” Dực công tử, ngươi tới không đúng lúc rồi. Lâm cô nương đã chuộc thân và rời khỏi Yên kinh. Ta không thể nào đáp ứng lời cầu hôn của ngươi, tốt nhất ngươi nên tìm nàng mà trực tiếp cầu thân đi. Ta còn có việc nói với ngươi, chúng ta ra ngoài nói chuyện” nói xong trừng mắt nhìn Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực cũng trừng lại hắn rồi mới nhấc chân đi ra ngoài.

    Đến nơi không có người, Thẩm Tử Dực vừa quay người lại liền cho Viên Thiên Dã một quyền. Viên Thiên Dã võ công mạnh hơn Thẩm Tử Dực nhiều, đâu dễ để bị đánh trúng, nhẹ nhàng nghiêng người tránh một quyền kia, kéo vạt áo của Thẩm Tử Dực, nghiến răng nói” ta kiềm nén lửa giận dữ lắm mới không cho ngươi một trận, với công phu mèo quào ba chân của ngươi mà cũng muốn ra tay với ta? Thẩm Tử Dực, ta nói cho ngươi biết, ngươi đừng gây chuyện với ta, nếu không ta cho ngươi nằm thẳng mà đi ra ngoài”

    “Viên Thiên Dã, ngươi có năng lực, ngươi có quyền thế nhưng nếu ngươi là một nam nhân sẽ không để Lâm Tiểu Trúc lẻ loi một mình ra đi. Ta nói cho ngươi biết, nếu nàng xảy ra chuyện gì, ngươi chờ mà hối hận cả đời đi”. Thẩm Tử Dực nói xong, kéo lại vạt áo của mình rồi xoay người đi ra ngoài. Mục đích chính hôm nay của hắn là giúp Lâm Tiểu Trúc xả giận, bây giờ đã khiến cho Viên Thiên Dã tức đến xì khói,hắn phải về nhà thu thập hành lý, sáng sớm mai đuổi theo Lâm Tiểu Trúc, cùng nhau về Nam Việt quốc

    “Khoan đi đã” Viên Thiên Dã nắm chặt cánh tay hắn” ta hỏi ngươi, ngươi biết rõ Lâm Tiểu Trúc đã đi rồi, còn tới đây cầu thân là có ý gì?”

    “Có ý tứ gì? Ta chính là muốn cho ngươi biết, Lâm Tiểu Trúc, ta cưới chắc rồi. Hôm nay ngươi đã buông tay, sau này đừng lại dây dưa không rõ với nàng, càng đừng nói tới thân phận chủ tử với hạ nhân. Đó là phu nhân tương lai của ta. Nếu ngươi lại muốn khi dễ nàng phải suy nghĩ cho kỹ, ngươi có phải muốn đối đầu với Nam Việt quốc ta hay không?”

    “Nói bậy, Lâm Tiểu Trúc khi nào thì đáp ứng gả cho ngươi? Nếu muốn cưới nàng, ngươi mơ tưởng. Nàng là của ta, là của ta!” Viên Thiên dã lớn tiếng rít gào.

    “Cái gì là của ngươi? nàng đi theo bên cạnh ngươi nhiều năm như vậy, ngươi có đối đãi với nàng như một đối tượng sẽ kết hôn hay không? ngươi chỉ xem nàng là một người có thể tùy ngươi xoa nắn vặn vẹo, chỉ một ý niệm là quyết định sống chết. Ở trong mắt ngươi, cho nàng một danh phận cơ thiếp đã là ban ơn đúng không? nếu không, ngươi đã sớm để nàng được tự do, sắp xếp cho nàng một xuất thân cần gì phải dùng khế ước bán thân để buộc nàng trong lòng bàn tay. Ngươi thích nàng? phi, thích cái khỉ gì, chẳng qua ngươi cầu mà không được nên nảy sinh ý muốn chiếm giữ mà thôi. Nếu từ đầu nàng thích ngươi, ngươi đã sớm giẫm nát nàng dưới chân, có lẻ ngay cả danh phận cũng không cho nàng. Lâm Tiểu Trúc chính là thấy rõ điểm này mới không thích ngươi, muốn rời khỏi ngươi. Viên Thiên Dã, ngươi hiện tại cũng sắp đón dâu, sau này nữ nhân một đàn, vẫn nên quên Lâm Tiểu Trúc đi” nói xong hất tay Viên Thiên Dã ra, rời đi.

    Viên Thiên Dã đứng yên, ngây ngốc.

    “Biểu ca, xảy ra chuyện gì?” Xa xa truyền đến thanh âm Đường Viễn Ninh, chốc lát sau, hắn đã đến gần” hôm nay ta có việc nên tới trễ, vừa nghe nói Thẩm Tử Dực muốn cầu thân Lâm Tiểu Trúc, là chuyện gì? ngươi thực sự muốn lấy Dư Ngọc kia làm chính phi?”

    Viên Thiên Dã không nói gì, quay đầu bước đi.

    “Biểu ca, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, ngươi nói rõ cho ta biết đi” Đường Viễn Ninh giữ hắn lại

    Viên Thiên Dã thở dài một tiếng, nhìn chân trời dần dần tối lại” Viễn Ninh, ngươi cũng biết được ta thích Lâm Tiểu Trúc, chính là cầu mà không được nên muốn chiếm giữ sao?”

    Đường Viễn Ninh bị một câu không đầu không đuôi của hắn làm sửng sốt, nghĩ nghĩ nói” có lẽ có một chút, với tính tình của ngươi, chỉ có không chiếm được mới là tốt nhất, nếu trực tiếp đưa tới trước mặt ngươi, có lẽ nhìn ngươi cũng không thèm nhìn”

    Viên Thiên Dã kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Đường Viễn Ninh, hồi lâu không lên tiếng.

    “Ngươi rốt cuộc là làm sao vậy?” Đường Viễn Ninh thấy hắn cảm xúc không đúng, không khỏi có chút bối rối.

    Viên Thiên Dã nhắm mắt lại, hầu kết dao động liên tục, hồi lâu mới nói” vậy ngươi nói, vì sao hai ngày qua ta lại nhớ nàng nhiều như vậy? nàng thông minh, nàng linh động, nàng kiên nghị, tất cả những gì thuộc về nàng, thậm chí hương vị đồ ăn nàng làm, ta cũng nhớ. Tất cả đều rất rõ ràng xác thực, sao lại là cầu mà không thể giữ chứ?”

    “Ngươi đã rõ ràng tâm ý của mình vậy còn chờ gì nữa, mau nói nói rõ với nàng rồi cưới nàng làm vợ ah”

    Viên Thiên Dã cười khổ, lắc đầu” nàng nói không muốn, nàng phải rời đi, mang theo khế ước bán thân mà đi rồi?”

    “Lâm Tiểu Trúc nàng đi đâu vậy?” Đường Viễn Ninh kinh ngạc. Từ sau khi Viên Thác lên ngôi, Đường Viễn Ninh được xếp cho một chức quan có thực quyền, mấy ngày qua bận rộn công việc nên chưa biết chuyện xảy ra ở Viên phủ.

    “Đi đến Nam Việt quốc?” Viên Thiên Dã xoay người nhìn về phía chân trời

    “Nam Việt quốc?” Đường Viễn Ninh cả kinh” chẳng lẽ liên quan tới Thẩm Tử Dực? nàng sẽ gả cho hắn sao? sao có thể? Thẩm Tử Dực sao có thể cưới nàng làm chính phi?”

    Viên Thiên Dã sắc mặt âm trầm, lắc đầu nói” không biết, vừa rồi thấy Thẩm Tử Dực như vậy dường như hắn thích Lâm Tiểu Trúc, không biết nàng đã đáp ứng hắn cái gì, nếu không hắn cũng sẽ không đến đây mà nháo như vậy”

    “Vậy ngươi còn chờ cái gì?” Đường Viễn Ninh bối rối, nhìn thấy chung quanh không có ai, hạ giọng nói” ta không biết rốt cuộc ngươi đang nghĩ cái gì nữa? ngươi thực sự muốn lấy Dư Ngọc? ngươi thực sự từ bỏ được Lâm Tiểu Trúc? nếu ngươi không muốn ngồi vào vị trí kia thì cần gì phải vì bọn họ mà bỏ qua người mình thích? ta biết, ngươi từ nhỏ lưu lạc bên ngoài cho nên rất khát vọng thân tình nhưng cũng phải xem bọn họ có thực lòng với ngươi hay không. Ngươi nhìn xem, những chuyện bọn họ làm trong khoảng thời gian này chưa đủ làm ngươi thất vọng, đau khổ hay sao? ngươi lấy một nữ tử mình thích, xây dựng gia đình của riêng mình, sau này sinh đứa nhỏ, vậy chẳng phải ngươi đã có người thân sao? cần gì phải quyến luyến bọn họ”

    Viên Thiên Dã thở dài một hơi, gật gật đầu nói” Ngươi nói rất đúng. Thực ra ta vẫn ôm hi vọng hão huyền, muốn đẹp cả đôi đường. Sau Lâm Tiểu Trúc nói khôn muốn, ta liền có chút nản lòng, nghĩ nếu không thể giữ nàng lại vậy thì tùy tiện thành thân, chẳng qua chỉ là một nữ nhân thôi, cũng không có gì nhưng cho tới hôm nay ta mới hiểu được tâm ý của mình” hắn vương tay vỗ vai Đường Viễn Ninh” huynh đệ, cảm tạ »nói xong, vội rời đi

    Tuy rằng quan tâm tới Lâm Tiểu Trúc nhưng Viên Thiên Dã không lo lắng như Thẩm Tử Dực. Hắn biết Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương nhất định sẽ bảo hộ nàng an toàn, đến lúc đó chỉ cần liên lạc với các nàng là biết Lâm Tiểu Trúc đang ở đâu. Cho nên buổi tối, hắn không vội vã xuất phát trong đêm mà gọi đám người Viên Lâm, Viên Thành tới, sắp xếp chuyện trong kinh thành, lại dặn dò bọn họ phải đến quan phủ xóa bỏ nô tịch cho Lâm Tiểu Trúc, mặt khác sai người liên lạc với đám người Viên Ngũ Nương. Sáng sớm hôm sau hắn mới mang theo Viên Thập, Viên Nhị, Viên Tam đi đến cửa thành.

    “Vương gia,chiếc xe ngựa phía trước hình như là của Dực công tử, người cỡi ngựa bên cạnh chính là gã sai vặt của hắn” Viên Nhị cỡi ngựa đi bên cạnh thấp giọng báo cáo

    “Hừ, đừng để ý đến hắn, chút nữa ra khỏi thành chúng ta đi nhanh một chút, tới trước bọn họ là được” Viên Thiên Dã nghe nói Thẩm Tử Dực cũng ra khỏi thành liền đoán được hắn đuổi theo Lâm Tiểu Trúc, trong lòng lại thấy mất hứng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 221: Thỉnh nhường một chút


    Lại nói ngày đó lão Tôn giới thiệu món vịt của Ngô trấn, Lâm Tiểu Trúc hưng trí nổi lên, hỏi” Tôn thúc, ngươi có biết ở trấn này món vịt nhà ai là ngon nhất không?”

    “Lưu ký ở phía tây trấn, là cửa tiệm trăm năm lâu đời, truyền được bốn đời rồi, tay nghề ngày càng cao. Nếu cô nương muốn ăn thịt vịt thì tới đó nếm thử đi »lão Tôn ngồi ở đầu xe nói vọng lại

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy thập phần cao hứng” vậy chúng ta đến Lưu ký ăn vịt đi”

    Xuyên đến cổ đại, giấc mộng lớn nhất của nàng là đi khắp nơi ngắm cảnh, nếm thử mỹ vị của mỗi địa phương. Ba năm ở dưới trướng của Viên Thiên Dã, tỉ mỉ làm thức ăn cũng chỉ để cho người khác, còn mình thì ăn thức ăn theo tiêu chuẩn của hạ nhân do phòng bếp lớn làm. Bây giờ tuy còn chưa kiếm được tiền nhưng tốt xấu gì cũng đã được tự do, trên người cũng còn chừng một ngàn lượng bạc, ngẫu nhiên hưởng thụ một chút cũng không phải là không thể.

    Lão Tôn trước kia cũng từng đưa khách đến Lưu ký, cũng rành đường nên chỉ chốc lát sau xe ngựa đã dừng trước cửa Lưu ký.

    Lâm Tiểu Trúc xuống xe, ngẩng đầu nhìn liền thấy trên tấm bảng hiệu trước cửa viết hai chữ Lưu ký thật to, vẻ ngoài của tiệm có vẻ cổ xưa nhưng diện tích không nhỏ, bên trong có nhiều người đang ăn cơm, xem ra việc làm ăn không tệ.

    “Đó là Lưu ký, việc kinh doanh của tiệm luôn rất phát đạt' lão Tôn lấy thùng từ trên xe xuống, chuẩn bị đi lấy nước cho ngựa uống”

    “Ân, ta vào trước đây” Lâm Tiểu Trúc vào trong. Nàng gọi món, trong thời gian chờ món ăn đưa lên, lão Tôn cũng tranh thủ cho ngựa ăn cỏ, uống nước, khi hắn quay lại thì thức ăn đã bày biện sẵn trên bàn. Hai ngày qua, hai người luôn phối hợp như vậy, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Vào cửa, Lâm Tiểu Trúc quét nhìn quanh một vòng thấy trong phòng bài trí cực kỳ sạch sẽ, chỉnh tề, lúc này đang là giờ cơm, trong tiệm có nhiều người, tiểu nhị bận đến chân không chạm đất nên không rảnh để tiếp khách. Lâm Tiểu Trúc đành tự tìm một bàn trống ngồi xuống.

    “Khách quan, xin hỏi muốn ăn cái gì?” Một tiểu nhị vất vả lắm mới rảnh để đón tiếp Lâm Tiểu Trúc.

    “Có món gì ngon?” Lâm Tiểu Trúc hỏi lại.

    Thời đại này có rất nhiều người không biết chữ nên tiệm cơm không làm thực đơn, tất cả đều do tiểu nhị giới thiệu. Tiểu nhị đọc tên món ăn y như hát, Lâm Tiểu Trúc nghe rất thú vị.

    Thỏa mãn nghe tiểu nhị giới thiệt một loạt các món ăn, Lâm Tiểu Trúc nói” vịt nướng nghi lương, canh vịt hầm, tố sao giao bạch, rau xào, mỗi thứ một phần cộng với hai chén cơm lớn”

    “Khách quan,chỗ chúng ta không có canh vịt nhưng có món vịt nấu với nấm và đậu phụ, cũng giống như canh”

    “Vậy cũng được”

    “Được rồi, ngài chờ.” Tiểu nhị xoay người đi.

    Lâm Tiểu Trúc tự rót cho mình một ly trà, chậm rãi uống vừa lắng nghe bàn bên cạnh nói chuyện.

    “ngươi biết không, bị bắt vào phủ có tới ba người, nghe nói đều rất dễ thương nhưng cô nương lại không có căn cơ. Nữ nhân mà, có người thân lại được ngân lượng nên cũng không gây náo loạn, cho nên tuy vị kia làm ra chuyện khác người nhưng cũng không gây ra đại loạn”

    “Chẳng lẽ Đại lão gia lại không quản?”

    “Ai, đại lão gia cũng muốn quản nhưng lão thái giá khóc lóc ầm ĩ, nói chỉ có một tôn tử, nếu đánh hắn chi bằng đánh nàng chết trước, mắt không thấy thì thâm không phiền. Hơn nữa, chuyện cũng chưa gây hậu quả nghiêm trọng cho nên đại lão gia liền nhắm một mắt mở một mắt”

    Xem ra nơi này có tiết mục cưỡng đoạt dân nữ gì đó, Lâm Tiểu Trúc nghe tới đây thở dài một hơi, chuyện như vậy, thời nào cũng có.

    “Tôn thúc, nơi này.” Nàng giương mắt nhìn thấy lão Tôn đang đứng ở cửa nhìn chung quanh, vội vàng kêu hắn, người bên cạnh nghe được thanh âm, quay đầu nhìn nàng một cái.

    Lâm Tiểu Trúc vội vàng rụt đầu, thanh âm của nàng vốn thanh thúy, cho dù hạ thấp giọng cũng không giả trang nam nhân được.

    “Hoàn hảo, không chậm trễ thời gian.” Lão Tôn ngồi xuống đối diện nàng, cười nói.

    “Khách quan, đồ ăn của ngài đến đây” vừa lúc tiểu nhị cũng mang đồ ăn lên.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy còn vịt vàng ươm, mùi thơm nức mũi, ngón trỏ liền động đậy. Theo lệ thường, nàng xẻ nửa chén cơm của mình cho lão Tôn, gắp một miếng thịt vịt chấm muối tiêu rồi cho vào miệng.

    Da vịt xốp giòn, thịt ngọt mềm, sắc tiên vị mỹ so với vịt nướng Bắc Kinh đã ăn ở kiếp trước có phong vị khác, đặc biệt hơn là nhấm nuốt cảm giác được mùi lá thông tràn ngập trong miệng, ngoại ra còn có một mùi hương khác...

    “Di, ngoại trừ lá thông còn có hương vị gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày, tinh thế thưởng thức. Tuy nàng có đầu lưỡi mẫn cảm, có thể nếm được nhiều loại hương vị này nhưng hương vị này, nàng chưa từng nếm qua, thực sự không biết là gì.

    Nàng đưa mắt nhìn lão Tôn như muốn hỏi.

    Lão Tôn liên tục xua tay” ngươi đừng hỏi ta, ta chỉ biết ăn ngon còn ngon như thế nào thì không biết”

    “Tiểu nhị.” Lâm Tiểu Trúc vẫy tay.

    “Khách quan, chờ một chút” tiểu nhị vội vàng đặt thức ăn xuống bàn, sau đó chạy đến hỏi” khách quan có gì phân phó”

    Lâm Tiểu Trúc dùng chiếc đũa chỉ vào con vịt” con vịt này của các ngươi, ngoại trừ dùng lá thông còn có một loại nguyên liệu khác, ăn vào cảm giác miệng thơm ngát”

    “Khách quan, thực xin lỗi, cách chế biến là bí mật gia truyền của Lưu gia, ngoại trừ người Lưu gia, những người khác không biết được, thực xin lỗi”

    “A, thật có lỗi, ta chỉ là nhất thời tò mò, coi như ta không có hỏi” Lâm Tiểu Trúc thấy người bên cạnh đều quay đầu nhìn mình, vội vàng cười nói.

    Đây chính là cổ đại, tuy nói là không rõ thời nào nhưng phong tục rất giống Trung Quốc cổ đại. Mọi người đều giữ kín tay nghề, không dễ dàng gì truyền ra ngoài không như hiện đại, có gì tốt cũng đưa lên mạng cho mọi người dùng chung. Khách đến tiệm ăn thấy ngon, hỏi thăm đầu bếp hay người bán hàng cách chế biến cũng là chuyện thường ngày ở huyện.

    Ăn ngon nhưng lại không biết cách chế biến thế nào, khiến cho Lâm Tiểu Trúc thực sự khó chịu. Nhớ tới bản thực đơn lão gia tử cho nàng không có ghi lại cách chế biến món vịt này, nàng có chút tiếc nuối lại thấy hưng phấn. Có cơ hội tìm hiểu món ăn cũng tiền nhân cũng là một dạng khiêu chiến a.

    Có điều làm như vậy có phải không có đạo đức hay không? đây cũng là một dạng tài sản tri thức, là chất xám nha. Nếu mình bị người khác dò xét, đương nhiên cũng sẽ mất hứng. Mình không muốn thì không thể tính cho người, bây giờ mình muốn tìm hiểu bí phương của người khác dường như rất không ổn

    Nhưng mà nàng thực sự rất muốn biết đây là loại hương vị gì. Trong lòng đấu tranh tư tưởng kịch liệt nên Lâm Tiểu Trúc ăn món vịt không có chút tư vị gì.

    Nàng ăn hai ba miếng đã xong bữa cơm, đứng lên nói” Tôn thúc, ngươi ở đây chờ ta một chút, ta tìm chưởng quầy có chút chuyện cần thương lượng”

    “Nga.” Lão Tôn lo lắng nhìn nàng, há miệng muốn khuyên nhủ nàng nhưng rốt cuộc không nói gì, cúi đầu ăn cơm.

    Lâm Tiểu Trúc được tiểu nhị dẫn đường tìm đến chưởng quầy, đi thẳng vào vấn đề” chưởng quầy, ta biết một cách chế biến món vịt, không giống món vịt nướng của các ngươi nhưng hương vị cũng rất ngon. Ta dùng cách chế biến để đồi với cách làm món vịt của ngươi được không?”

    Chưởng quầy cao thấp đánh giá nàng một cái, phất phất tay như đuổi ruồi bọ” nếu như cô nương tới ăn cơm, chúng ta hoan nghênh, còn như muốn hỏi bí phương, vậy thì miễn. Ta nói cho ngươi biết, mặc kệ ngươi có chủ ý gì cũng không có cửa đâu, bí phương của nhà ta không có truyền ra ngoài” nói xong, cúi đầu tiếp tục đánh bàn tính.

    Lúc trước, lão gia tử làm cách nào để có được bản thực đơn kia? Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, cảm giác rất thất bại, sao mình vừa ra tay lại bất lợi như vậy chứ?

    Nàng rầu rĩ quay về chỗ, suýt chút nữa đụng trúng một người ngay cửa.

    “Sao lại thế này? Đi đường không có mắt a?” chưa đụng trúng, đối phương đã lên tiếng mắng.

    “Thực xin lỗi, thực xin lỗi.” Lâm Tiểu Trúc vội nói rồi tính đi về chỗ.

    “A Minh, là ngươi không có mắt còn đổ thừa người khác, thật không quy củ, trở về quỳ cho ta” một thanh âm khác vang lên, ngay sau đó Lâm Tiểu rúc có cảm giác hoa mắt, một bóng dáng đã xuất hiện chặn trước mặt nàng

    Nàng nhướng mày, ngước mắt nhìn.

    Đối phương là một nam tử chừng mười sáu, mười bảy tuổi, ngũ quan cũng đoan chính, có điều ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc từ trên xuống dưới làm nàng rất không thoải mái. Lâm Tiểu Trúc còn chưa lên tiếng, nam tử này đã chắp tay cười nói” cô nương, hạ nhân nhà ta va chạm ngươi, ta ở đây thắn hắn chịu tội với ngươi”

    “Không dám.” Lâm Tiểu Trúc nghiêng người, vẻ mặt đạm mạc” không có chuyện gì khác, xin nhường đường”

    Nam tử kia vẫn đứng yên, cười nói” vừa rồi nghe cô nương nói với chưởng quầy muốn biến cách chế biến món vịt nướng, ta thực ra có biết một hai, không biết cô nương có muốn nghe hay không?”

    “Muốn biết thì sao? không muốn biết thì thế nào?” Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái.

    Nam tử kia nhướng mi” muốn biết thì chúng ta tìm chỗ yên tĩnh, ta sẽ từ từ nói cho cô nương biết”

    Lâm Tiểu Trúc nghe xong cười, lạnh lùng nói” Không cần, nếu món vịt nướng này là bí phương tổ truyền của Lưu gia, công tử là người ngoài thì sao biết được? xin công tử nhường đường, người nhà ta đang sốt ruột chờ ở bên kia”

    Nam tử kia nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc cười một cái nhất thời ngây dại, bị người bên cạnh kéo ống tay áo mới hoàn hồn” cô nương sao biết ta là người ngoài, nói không chừng ta là người nhà a” nói xong lại nháy mắt với nàng.

    Lâm Tiểu Trúc bị ánh mắt phong tình của hắn làm nổi da gà, không kiên nhẫn, cao giọng nói” vị công tử này, xin tránh đường”
     
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 222: Sử trá

    Thanh âm của Lâm Tiểu Trúc không nhỏ, chẳng những làm cho chưởng quầy đang cắm đầu đánh bàn tính cũng phải ngẩng lên mà các khách nhân đang ăn cơm trong sảnh cũng nhìn về phía này, lão Tôn cũng vội vã đi tới chỗ nàng.

    “Vị đại gia này, ngươi xem, bọn họ ngăn cửa không cho ta ra ngoài” Lâm Tiểu Trúc sợ lão Tôn kêu tên nàng, làm cho những người này biết bọn họ quen nhau cho nên vội lên tiếng trước.

    Có người đi về phía bên này, có người vẫn ngồi yên bất động, hiển nhiên là không sợ hãi. Mà người trong đại sảnh, chỉ nhìn qua rồi lại cúi đầu thì thầm, không ai đứng ra nói giúp nàng một tiếng, nhớ lại những gì mọi người vừa bán tán lúc nãy, Lâm Tiểu Trúc liền biết nam tử trước mặt là người đã cướp ba nữ tử mà mọi người nói tới. Nàng luyện công phu vài năm, chạy trốn chắc không thành vấn đề. Nếu lão Tôn có chút thông minh, làm ra vẻ không biết nàng, nhanh chóng ra xe chờ sẵn, nàng thoát được sẽ đuổi theo hắn, vậy là có thể rời khỏi nơi này.

    “A?” Lão Tôn sửng sốt. Lâm Tiểu Trúc luôn gọi hắn” Tôn thúc” chứ không phải” Đại gia”, lần này thay đổi xưng hô, rốt cuộc là muốn gì? Hắn trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Không có chuyện của ngươi, cút đi” một gã tùy tùng trừng mắt hung dữ nói với lão Tôn rồi lạnh lùng lướt qua đại sảnh, làm cho mọi người đều cúi đầu, có người nhát gan còn lập tức bỏ đi.

    Lâm Tiểu Trúc thấy lão Tôn như đã hiểu được, lấy tiền trả tiền cơm sau đó đi ra cửa, lúc này nàng mới yên lòng, ra vẻ sợ hãi, còn rơi nước mắt nói” các ngươi... các ngươi muốn làm gì?”

    Mắt của nàng vốn vừa lớn lại vừa tròn, trên hàng mi dài như cánh bướm còn đọng nước mắt giống như hoa lê đẫm nước mưa, Lưu Nghiệp nhìn thấy mà tâm ngứa ngáy khó chịu. Hắn cũng không muốn ở trước mặt mọi người lại cướp đoạt người, hơn nữa dưa xanh hái không ngọt, thanh danh hư hỏng truyền nhiều quá cũng không hay, phụ thân mà biết được lại quở trách, lập tức cười tủm tỉm nói” cô nương vẫn không tin ta thực sự biết bí phương chế biến món vịt nướng?” liền quay đầu gọi” Lưu chưởng quầy”

    “Dạ, tiểu nhân có mặt” chưởng quầy cúi đầu khom lung chạy tới chào” thiếu gia”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc liếc mắt nhìn chưởng quầy một cái, chẳng lẽ nam tử chuyên cướp đoạt dân nữ lại là ông chủ của Lưu ký, xem ra Lưu ký có núi lớn để dựa nên mới truyền thừa trăm năm.

    Lưu nghiệp hơi có chút đắc ý nhìn Lâm Tiểu Trúc” Thế nào? Ta không lừa ngươi đi? Lưu ký là tổ nghiệp của nhà ta. Cô nương muốn biết cách làm món vịt kia thì chúng ta vào nội viện nói chuyện, ngươi thấy thế nào”

    Lâm Tiểu Trúc nhãn châu chuyển động, cười nói” ngươi thực sự họ Lưu?”

    “Chuyện này còn có thể giả sao?” Lưu Nghiệp nhìn thấy nàng cười, tâm lại ngứa, hận không thể đem nàng về nhà lập tức bái đường.

    Lâm Tiểu Trúc lắc lắc đầu, liếc Lưu Nghiệp một cái” Ta không tin!”

    Lưu Nghiệp bị cái liếc mắt này làm cho toàn thân chấn động, đâu còn lý trí gì” vậy làm thế nào ngươi mới tin?”

    “Nếu ngươi có thể đưa ta đến phòng bếp làm món vịt nướng một chuyến, ta liền tin tưởng ngươi”

    Lưu Nghiệp do dự, đang tính lên tiếng thì chưởng quầy ở bên cạnh đã hô lên” thiếu gia, đây là bí phương Lưu gia tổ truyền, ngoại trừ mấy gia nô do Lưu gia chỉ định, không thể cho bất luận kẻ nào xem. Ngài vạn vạn không thể đưa người ngoài vao, nếu lão gia biết nhất định sẽ rất tức giận”

    Lưu Nghiệp thanh tỉnh, nhớ lại bộ dáng nổi trận lôi đình của phụ thân, vội vàng từ bỏ ý định trong đầu, lắc đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” không được, phòng bếp nhà ta là trọng địa, người ngoài không thể vào” hắn thâm ý liếc nàng một cái khiến Lâm Tiểu Trúc nổi da gà” trừ phi, ngươi thành người nhà của chúng ta, hắc hắc”

    “Vậy thì quên đi, ta đi đây” Lâm Tiểu Trúc chu miệng, nghiêng người muốn lách qua khe hở giữa đám người mà đi.

    Nhìn bộ dáng hờn dỗi của nàng, Lưu Nghiệp càng thêm ngứa ngáy khó nhịn, hắn giang tay ngăn Lâm Tiểu Trúc lại” tuy ta không thể đưa ngươi đến phòng bếp nhưng vẫn có thể đến hậu viện nói chuyện, ngươi muốn biết gì, ta đều nói cho ngươi biết”

    Lâm Tiểu Trúc lui ra sau mấy bước, thấy Lưu Nghiệp và đám tùy tùng của hắn đều tiến vào trong phòng, lòng mừng thầm, có lẽ lúc này lão Tôn đã chờ sẵn trên xe ngựa, vì thế ngước đôi mắt to ngập nước, tà nghễ nhìn Lưu Nghiệp” vậy giờ ngươi nói cho ta biết cũng vậy thôi, món vịt nhà ngươi ngoài trừ lá thông còn có gì khác vậy?”

    “Ta nói cho ngươi biết, có phải ngươi nguyện ý gả cho ta không?” Lưu Nghiệp si mê nói

    Lâm Tiểu Trúc rũ mắt xuống, thẹn thùng nói” công tử hỏi vậy thật không có đạo lý. Hôn nhân đại sự là do lời của mai mối, lệnh của cha mẹ, nào có chuyện hỏi trực tiếp người ta như vậy?”

    “Vậy ngươi kề sát lại đây, ta nói cho ngươi” Lưu Nghiệp cười tủm tỉm tiến lên.

    Lâm Tiểu Trúc gục đầu xuống, đứng yên, để mặc hắn sát vào.

    Lưu Nghiệp thấy ngay trước mắt là làn da trắng nõn tinh tế đến độ không nhìn thấy lỗ chân lông, tâm thần lay động, nhẹ giọng nói” thật là mềm mịn” nói xong còn đưa miệng tới gần, chuẩn bị hôn xuống, đột nhiên thân thể chấn động, cảm giác như bị ai đánh trúng, toàn thân trở nên cứng ngắc.

    Cùng lúc đó mọi người thấy một thanh chủy thủ đang đặt lên cổ Lưu Nghiệp, Lâm Tiểu Trúc lạnh lùng nói” ai dám tiến lên, ta lập tức cắt đứt cổ thiều gia nhà các ngươi”

    Mấy tên tùy tùng liền dừng lại, đưa mắt nhìn nhau. Cô nương này vừa rồi là thiếu nữ nũng nịu, xinh đẹp lúc này đã biết thành La Sát rồi.

    “Ngươi có biết thiếu gia nhà ta là ai không? hắn là con của huyện lệnh nha, mau buông chủy thủ xuống, miễn tội chết cho ngươi” một tùy tùng kêu lên.

    “Ngươi, ngươi dùng yêu pháp gì? sao cơ thể của ta lại không thể động?” mới đầu Lưu Nghiệp còn tưởng mình bị dọa nhưng thực sự đúng là toàn thân cứng ngắc, sắc mặt đột biến, la lên.

    “Ân?” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, thấy Lưu Nghiệp không giống giả đò, thoáng dời chủy thủ, đẩy hắn một cái, nào ngờ Lưu Nghiệp lập tức ngã xuống, may nàng tay mắt lanh lẹ, mấy năm nay cũng chăm chỉ luyện công, khí lực không nhỏ nên lại một tay túm hắn lên. Nàng trong đầu nhanh chóng tìm cách, bay thẳng lên nóc nhà, vừa chú ý thân thể Lưu Nghiệp vừa nói” hừ, đáng đời ngươi. Ngươi đúng là xấu xa, muốn dụ dỗ ta sao? cửa sổ cũng không có đâu. Đi, mau đưa ta ra ngoài, chờ ta rời khỏi nơi này sẽ tha cho ngươi”

    Thanh âm của nàng vừa dứt liền thấy một hòn đá cực nhanh bay đến, đánh lên lưng Lưu Nghiệp, ngay sau đó thân thể của hắn lập tức mềm mại lại.

    Trong lòng Lâm Tiểu Trúc đã có tính toán, nhanh chóng rút chủy thủ lại, đẩy Lưu Nghiệp” đi thôi”

    Lưu Nghiệp đương nhiên cảm nhận được thân thể có biến hóa, lại thấy Lâm Tiểu Trúc thu lại chủy thủ, mừng rỡ xoay người, vừa nắm cánh tay nàng, vừa nói” mau, đoạt lấy chủy thủ của nàng đi”

    Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương ở trên nóc nhà cũng bị động tác này của Lâm Tiểu Trúc làm giật mình, không biết vì sao lúc này nàng lại thu lại chủy thủ. Cũng may Viên Ngũ Nương theo Lâm Tiểu Trúc đã lâu, biết tim của nàng có chín lỗ, nàng làm vậy là có đạo lý nên ngăn Viên Lục Nương lại, dùng khẩu hình nói” nhìn cho kỹ đã”

    Viên Lục Nương gật đầu, dù sao có các nàng ở đây, đám người kia cũng không thể gây thương tổn cho Lâm Tiểu Trúc.

    Các tùy tùng của Lưu Nghiệp thấy thiếu gia có thể xoay chuyển tình huống, trở thành hắn khống chế Lâm Tiểu Trúc, mừng rỡ vô cùng, tiến lên đoạt lấy chủy thủ trong tay nàng, lại mang dây thừng lên, muốn trói nàng lại.

    “Trói chặt cho ta” Lưu Nghiệp vuốt cổ, vừa tức vừa giận. Từ nhỏ đến lớn, hắn chưa từng bị uy hiếp như vậy, lúc này lại bị một tiểu mỹ nhân nũng nịu kề dao vào cổ.

    Một tùy tùng cột Lâm Tiểu Trúc xong hỏi” thiếu gia, làm sao bây giờ?”

    “Chưởng quầy, lấy một kiện áo choàng nữ nhân đến đây, lại sai người đánh xe ngựa của ta đến cửa sau đi” Lưu Nghiệp phân phó.

    Chưởng quầy vội vàng chạy ra ngoài, chốc lát sau cầm một kiện áo choàng màu đỏ đi vào” xe ngựa đã chuẩn bị xong”

    Lưu Nghiệp cầm áo phủ lên người Lâm Tiểu Trúc, nhìn nàng càng trở nên xinh đẹp, ánh mắt của hắn dại hẳn” đi, mang về huyện nha”

    Lâm Tiểu Trúc cũng rất nghe lời, không khóc không nháo, bị hắn đẩy một phen, liền chủ động đi theo ra cửa sau, lên xe ngựa.

    Trên nóc nhà Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương liếc nhau, vội chạy theo.

    Tổ nghiệp của Lưu tri huyện ở ngay Ngô trấn, cho nên không thực sự đến huyện nhà mà đến một tòa đại trạch xa hoa ở thành đông. Xe ngựa đến cửa nách, Lưu Nghiệp xuống xe, lôi kéo Lâm Tiểu Trúc, cho một tùy tùng đi theo, cùng nhau vào hậu viện.

    “Thiếu gia, ngài đã trở lại?” Trên đường gặp mấy nha đầu, tò mò nhìn Lâm Tiểu Trúc nhưng không có hỏi tới. Xem ra chuyện Lưu Nghiệp dẫn người về như vậy không chỉ một lần.

    “Được rồi, tìm cho ta một phòng, sau đó mời cha người đến” Lâm Tiểu Trúc đi đến nhị môn bỗng nhiên dừng bước thản nhiên nói với Lưu Nghiệp.

    “Cái gì?” Lưu Nghiệp mở to hai mắt nhìn nàng như hiếu kỳ.

    “Nghe không hiểu tiếng người sao? ta bảo ngươi mau gọi cha ngươi tới đây” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày quát lớn

    “Cha ta?” dù Lưu Nghiệp tự xưng thông minh cũng không thể nào nghĩ ra nàng muốn gì, hay là cô nương này có một chân với cha mình?

    Lâm Tiểu Trúc thấy Lưu Nghiệp như vậy, biết hắn nghĩ bậy, hung hăng trừng mắt nhìn hắn, quát lớn” ngươi cho là ngươi có thể bắt ta về sao? nếu ta mang theo chủy thủ, dễ dàng để bị ngươi chế trụ vậy sao? lại còn không khóc không nháo mà theo ngươi về. Ta nói cho ngươi biết, ngươi trói ta về thì dễ, thả ta đi lại không dễ vậy đâu. Mau kêu cha ngươi tới đây nói chuyện, nếu không, không chỉ riêng chức quan cửu phẩm của cha ngươi mất đi mà cả nhà ngươi cũng bị bắt giam a”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 223: Gặp nhau

    Lưu Nghiệp trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi bỗng nhiên cười, càng cười càng lớn tiếng, suýt chút là ôm bụng không thẳng người được, vất vả hồi lâu mới chỉ vào mặt mình nói với Lâm Tiểu Trúc” haha, giả bộ cũng giống thật, suýt chút nữa ta đã bị ngươi lừa. Bảo cha ta đến làm gì? Nếu ta thực sự gọi hắn đến sẽ bị hắn một trận, sau đó thả ngươi ra, như vậy là đúng ý ngươi rồi. Có phải thế không? hừ, còn làm ta tưởng thật, hừ, nói cho ngươi biết, thiếu gia ta từ nhỏ đến lớn không sợ bị dọa” hắn ẩn đưa tình” có điều như vậy cũng tốt, thiếu gia ta thích. Thiếu gia ta thực sự là càng lúc nàng thích ngươi. Mấy mỹ nhân kia đều là khúc gỗ đâu có thú vị bằng ngươi”

    “Không ngờ ngươi cho rằng ta đùa giỡn với ngươi. Ta không rảnh” Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn như nhìn người chết, quay đầu hỏi nha hoàn” phòng ở đâu?”

    Nha hoàn kia liếc mắt nhìn thiếu gia nhà mình, thấy hắn không có phản ứng mới nói” bên này”

    Dù sao cũng ở trong viện của mình, kiến trong miệng chén còn bò đi đâu, cho nên Lưu Nghiệp không ngăn cản, đen mặt đi vào thiên thính.

    Lâm Tiểu Trúc đi vào đại sảnh, đỉnh đạc ngồi xuống thượng thủ, nói” ngươi thực sự không đi mời cha ngươi?”

    “Ta đâu có ngu” Lưu Nghiệp nhìn bên ngoài cửa sổ lại quay đầu nhìn khuôn mặt trắng nõn, mịn màng của Lâm Tiểu Trúc, híp mắt cười nói” bảo bối, thực sự muốn ở trong này cùng thiếu gia ta thân thiết sao?”

    Lâm Tiểu Trúc lạnh lùng liếc hắn một cái, ngẩng đầu lên, kêu lớn” Viên Ngũ Nương, xuống dưới đi”

    Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương vừa mới giấu mình trên xà ngang thiên thính cả kinh, đưa mắt nhìn nhau.

    “Được rồi, xuống dưới đi, ta biết ngươi đang ở trên” Lâm Tiểu Trúc có chút không kiên nhẫn. Khi rời khỏi Viên phủ, nàng từng nghĩ tới Viên Thiên Dã sẽ cho người theo dõi nàng. Với hiểu biết của nàng về hắn, vẫn cảm thấy hắn là người không dễ dàng buông tay. Nếu không nàng sẽ không một mình mướn một xe ngựa cùng một lão nhân lái xe lại dám đi tới Nam Việt quốc, mà ít ra phải nhờ tiêu cục bảo hộ. Dọc đường đi tuy không có cường đạo nhưng du côn lưu manh như Lưu Nghiệp không ít. Nàng giả dạng thế này cũng không qua mặt được ai, thế nào cũng sẽ gặp phiền toái. Nếu mướn bảo tiêu, Viên Ngũ Nương không có cơ hội ra tay, nàng sẽ không biết có người theo dõi mình hay không. Cứ nghĩ tới nhất cử nhất động bị người khác giám sát, tuy là có ý tốt nhưng nàng vẫn thấy khó chịu.

    Nếu Viên Thiên Dã thật sự không phái người theo dõi bảo hộ nàng thì vẫn tự tin với công phu mèo quào ba chân và sự thông minh của mình vẫn dư sức đối phó với mây tên du côn lưu manh. Giống như hôm nay, không có Viên Ngũ Nương, nàng sẽ tạt hạt tiêu lên mặt đám người Lưu Nghiệp, như vậy cũng dễ dàng thoát đi.

    “Đi xuống đi.” Viên Ngũ Nương thấy không thể che giấu Lâm Tiểu Trúc được nữa liền nói với Viên Lục Nương rồi phi thân xuống.

    Lưu Nghiệp thấy Lâm Tiểu Trúc hô lớn, có chút hoảng sợ nhưng vẫn không thấy ai, nghĩ là nàng lại gạt mình đang tính cười nhạo thì trước mắt bỗng hoa lên, trước mặt xuất hiện hai người mặc áo xám, hắn bị dọa đến suýt kêu thành tiếng.

    “Cô nương.” Viên Ngũ nương biết Lâm Tiểu Trúc kêu mình xuất hiện là có dụng ý cũng rất nể tình mà quỳ một gối, ôm quyền thi lễ, bộ dáng phục tùng nàng. Viên Lục Nương sau khi thi lễ xong thì bạch quang lóe lên, dây thừng trên người Lâm Tiểu Trúc đều bị cắt bỏ.

    Lâm Tiểu Trúc tháo bỏ dây thừng, mặt không thay đổi, phất tay nói” ân, được rồi, đi thôi, lát nữa ta gọi các ngươi, các ngươi lại đến”

    Thanh âm chưa dứt, Lưu Nghiệp chỉ nghe” dạ” một tiếng rồi nháy mắt hai người kia đã biến mất. Hắn đi vòng vòng trong phòng tìm kiếm, còn đứng lên ghế nhìn lên xà ngang nhưng một góc áo cũng không thấy đâu.

    Lưu Nghiệp sửng sốt nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi quay sang hỏi nha hoàng” ta, không phải ta hoa mắt chứ?”

    “Thiếu, thiếu gia, vừa rồi quả thật có hai người áo xám quỳ ở chỗ kia” nha hoàn lắp bắp nói.

    “Được rồi, mau đi mời cha ngươi đi. Ta cho ngươi thời gian một nén nhang” Lâm Tiểu Trúc nói xong, quay đầu trừng mắt nhìn nha hoàn kia” dâng trà”

    “Dạ, dạ” nha đầu kia vừa rồi cũng bị dọa sợ, không nhớ phải xin chỉ thị của thiếu gia nhà mình, lập tức nghe lời lui xuống.

    “Cô nương thỉnh chờ.” Lưu Nghiệp lúc này phục hồi tinh thần, nhớ những lời Lâm Tiểu Trúc vừa nói, không khỏi rùng mình, giọng điệu cũng khách khí hơn, lảo đảo xoay người đi tìm cha hắn.

    Lâm Tiểu Trúc mới uống được hai ngụm trà, Lưu Nghiệp đã đưa một trung niên nam tử chừng năm mươi tuổi đi vào.

    Lưu Nghiệp không ra gì nhưng cũng là con quan huyện, vẫn có chút kiến thức. Biết người bình thường không thể có được ẩn vệ có công phu cao thâm như Viên Ngũ Nương nên không dám giấu diếm cha mình, dọc đường đã kể lại toàn bộ sự tình. Lưu Xa nghe vậy, biết con đã chọc phải người không nên chọc, có cảm giác như đại họa lâm đầu, cũng không quản giáo huấn hắn mà vội vã chạy tới, vừa vào cửa đã quỳ xuống nói” tiểu nhi không tốt, đắc tội quý nhân, xin quý nhân nể tình vợ chồng chúng ta hơn ba mươi tuổi mới có một mụn con mà tha cho một lần, cho Lưu phủ có cơ hội tạ tội”

    Không nói thứ tội mà nói cho cơ hội tạ tội, vị Lưu huyện lệnh thật biết cách nói chuyện.

    Lâm Tiểu Trúc ngồi yên nhìn Lưu Xa không ngừng dập đầu lên đất, trong lòng cực kỳ phức tạp. Một triều đại an nhàn quá lâu dễ dàng nảy sinh hủ bại. Dù là trong xã hội hiện đại, giai cấp như nhau nhưng sự phân chia tầng lớp vẫn tồn tại, huống chi là trong xã hội phong kiến. Trong khoảng thời gian qua, trước thì có Viên Chấp, Lưu tứ công tử, hiện giờ có Lưu Nghiệp, dù cuộc sống của nàng khép kín lại được Viên Thiên Dã bảo hộ thì trong khoản thời gian ngắn ngủi cũng vẫn gặp phải nhiều người như thế? vậy còn những người ở dưới đáy xã hội thì sao? có lẽ là càng bất đắc dĩ hơn, càng không nói tới cái gì là công bằng.

    “Hừ, ba mươi tuổi mới có một đứa con nên có thể dung túng cho hắn làm càn, cưỡng ép dân nữ sao? vậy nếu bốn mươi tuổi mới có con, có phải dù con ngươi giết người cũng có thể nhơn nhơn ngoài vòng pháp luận không? Lưu huyện lệnh, ngươi bình thường phán án như vậy sao?”

    “Hạ, hạ quan không dám, hạ quan không có ý này” Lưu Xa nói năng lộn xộn. Đánh chết hắn cũng không tin tiểu cô nương ngồi trên thượng thủ này là một bá tánh bình dân giả dạng. Tiểu cô nương bình thường thấy quan như hắn đều nói năng lộn xộn, cho dù là thiên kim nhà quan cũng không thể xuất khẩu thành thơ, khí thế bức người như vị này được

    “Ngươi không cần đoán ta là ai, ngươi chưa chắc biết được thân phận của ta. Ta cũng không để ý ngươi dạy con thế nào. Ta chỉ nói cho ngươi biết, ngươi ngay cả con mình cũng dạy không xong thì nói gì quản dân chúng. Được rồi, ngươi sở tác sở vi, con ngươi cũng sở tác sở vi, tất cả sẽ được báo cáo lên trên, về phần Hoàng thượng xử trí ngươi thế nào thì phải xem tạo hóa của ngươi” Lâm Tiểu Trúc khôn nhiều lời, đứng dậy chắp tay nói” cáo từ”

    Những lời này cũng phải nói suông, Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương đã có mặt ở đây, chắc chắn sẽ bẩm báo lại với Viên Thiên Dã. Hắn mà biết thì còn lợi hại hơn Viên Thác nhiều. Vị quan huyện này tự cầu nhiều phúc đi.

    “Cô nương, cô nương...” Vừa nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, Lưu Xa đã bị dọa đến hồn phi phách tán, không để ý tới hình tượng cũng không quản tuổi tác, vội vàng ngăng cản nàng, liên tục dập đầu nói” cô nương, ta sai rồi, ta biết ta nói sai rồi. Sau này ta sẽ hảo hảo quản thúc khuyển tử, ta sẽ đánh gãy chân hắn, không cho hắn xuất môn nửa bước. Ta sẽ thả hết các cô nương bị hắn bắt, còn bồi thường nhiều tiền, hạ quan cũng sẽ mang theo khuyển tử đến nhà xin lỗi. Cô nương, ngươi nể tình ta còn có mẹ già tám mươi tuổi mà tha cho nhà chúng ta lần này đi. Hạ quan làm huyện lệnh mười năm cũng xem như cẩn trọng, vì dân chúng trong huyện làm nhiều việc tốt. Cô nương không tin thì có thể điều tra. Chỉ vì ta trong nhà còn có mẹ già luôn che chở cho hắn, ta không dám phạm hiếu đạo nên mới dung túng hắn như thế. Xin cô nương khai ân tha cho một lần, cho hạ quan một cơ hội chuộc tội”

    Nhìn lão nhân hơn năm mươi tuổi, đầu tóc hoa râm, phủ phục dưới chân mình liên tục dập đầu, Lâm Tiểu Trúc cũng không chịu được” nếu ngươi nói thật, Hoàng thượng là minh quân đương nhiên sẽ suy xét tường tận, Lưu huyện lệnh xin đứng lên đi”

    Lúc này một lão thái thái đầu tóc bạc trắng, tay chống quải trượng, được một phụ nhân trung nhiên chừng bốn mươi tuổi dìu vào cửa. Hai người vừa tới cũng quỳ xuống, dập đầu, cầu xin.

    Lâm Tiểu Trúc bị bọn họ khóc đến tâm phiền ý loạn, cũng lười đỡ hai nữ nhân kia lên” được rồi, cứ như vậy đi” nói xong xoay người bước đi.

    “Cô nương, cô nương...” Lưu Xa vội vàng cầm lấy một cái hộp nhỏ trong tay phu nhân hắn đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, mở ra nói” đây là chút tâm ý của hạ quan, xin cô nương nhận lấy”

    Trong tráp toàn là kim ngân châu báu sáng lấp lánh, Lâm Tiểu Trúc quay đầu đi.

    Lưu Nghiệp lúc này cũng lên tiếng” còn có bí phương làm món vịt nướng, tiểu nhân lập tức sai người viết ra rồi giao cho cô nương, xin cô nương tha thứ cho tiểu nhân trước kia làm xằng làm bậy, sau này tiểu nhân không dám nữa”

    “Lưu đại nhân, ngươi làm vậy là sao?” Lâm Tiểu Trúc tức giận, lạnh lùng nói” ngươi là đang hối lộ bổn cô nương sao? ngươi hãy quản con ngươi thật tốt, làm tròn chức trách của mình đi. Nếu thực sự muốn tạ lỗi, vậy đem tiền này đi xây cầu làm đường đi. Cáo từ” nói xong xoay người muốn rời đi.

    “Hay, nói đúng lắm” một thanh âm quen thuộc vang lên, Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu liền thấy Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực đang đi vào
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 224: Các đi các

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực dáng người đều cao lớn, khí vũ hiên ngang, gương mặt anh tuấn, chậm rãi đi tới trong ánh nắng khiến cả nhà Lưu Xa quên khóc, há mồm mà nhìn. Những người này nhìn khí chất không phải là người bình thường nhưng rốt cuộc bọn họ là loại người nào? quan trọng nhất là bọn họ vào bằng cách nào.

    “Lưu đại nhân, vừa rồi ngươi nói muốn xử lý chuyện này thế nào phải không?” Viên Thiên Dã lướt qua một nhà Lưu gia, đi đến bên cạnh Lâm Tiểu Trúc, ngồi xuống vị trí chủ thượng, từ trên cao nhìn xuống cả nhà Lưu gia, chậm rãi lên tiếng

    Lưu xa thấy hai người này, sự hoảng sợ còn nhiều hơn khi đối mặt với Lâm Tiểu Trúc nhưng dù sao cũng là người đứng đầu một huyện, là chủ gia đình nên cố lấy bình tĩnh hỏi” xin hỏi, nhị vị công tử là...”

    Hắn rất rõ ràng, Lâm Tiểu Trúc ăn mặc như vậy, lại có hai ẩn vệ võ công cao thâm, giống như là thám tử của hoàng đế, sợ phạm húy kiêng kị cho nên mới không hỏi lai lịch thân phận của nàng, chỉ cần biết nàng không phải người bình thường là được nhưng hai vị công tử này vừa nhìn đã biết là người có thân phận cao quý. Nếu đã vậy còn không hỏ rõ, không chỉ không có cấp bậc lễ nghĩa mà cũng không có kính ý.

    “Làm càn, thân phận Vương gia nhà ta, ngươi có thể hỏi tới sao?” Viên Thập đứng sau lưng Viên Thiên Dã quát lớn

    “Vương, Vương gia?” Lưu Xa ngẩng đầu ngơ ngác nhìn Viên Thiên Dã, trừng mắt nhìn. Ở Bắc Yến quốc có thể xưng vương gia cũng chỉ có Đoan vương và Duệ vương, nay Đoan vương đã chết, Duệ vương là Thái thượng hoàng, thế tử của Duệ vương chính là hoàng đế, ngoài ra còn có Dật vương gia mới nhận tổ quy tông hai ngày trước.

    Vị trước mắt thực sự là Dật vương gia sao?

    Nhìn xiêm y cắt may khéo léo trên người Viên Thiên Dã, ngay cả người sành sõi cũng không nhận ra là cẩm bào gì, còn có Lâm Tiểu Trúc vừa thấy hắn đi vào đã cung kính đứng sang một bên. Lưu Xa liền thấy choáng váng. Vừa rồi chỉ phải đối phó với một tiểu cô nương mà tiểu cô nương thì luôn mềm lòng, cả nhàn cứ khóc lóc cầu xin thế nào cũng vượt qua tai họa. Nhưng bây giờ Dật vương gia đến đây, bên cạnh hắn còn có một vị công tử quý khí, không rõ lai lịch, e là cửa này khó qua rồi.

    Thấy Lưu Xa ngơ ngác không nói tiếng nào, Viên Thiên Dã lại hỏi” ta nghe nói, ngươi chuẩn bị đánh gãy chân con ngươi, không cho hắn xuất môn nửa bước, đúng không?”

    “Dạ.. dạ” Lưu Xa không dám dùng lại chiêu một khóc hai nháo ba thắt cổ mà đành phải nói thật

    “Được, vậy hành hình đi” Viên Thiên Dã thản nhiên nói.

    “A?” Lưu Xa giật mình. Hắn cứ tưởng vị vương gia này đến đây sẽ hỏi vài câu, khi đó hắn sẽ tìm cách giải thích, biện hộ, khiến cho tội lớn thành nhỏ, tội nhỏ liền bỏ qua nhưng sao không hỏi gì đã trực tiếp dụng hình?

    Hắn không khỏi lo lắng nhìn lão thái thái.

    “Vương gia tha mạng, Vương gia tha mạng a!” Lưu Nghiệp bị dọa đến hồn phi phách tán, phủ phục tiến lên liên tiếp dập đầu.

    “Vương gia, Vương gia, Lưu gia ta chỉ có một đứa cháu trai, ngài tha cho hắn lần này đi” lão thái thái cũng vừa khóc vừa xin.

    Viên Thiên Dã hừ lạnh một tiếng” những nữ tử bị các ngươi bắt về có phải cũng khóc lóc cầu xin các ngươi như vậy, các ngươi có buông tha các nàng không? Nếu không phải ngươi dung túng con mình, hắn làm sao ra nông nỗi như hôm nay. Các ngươi đã không cách dạy con vậy thì hôm nay ta thay các ngươi quản giáo hắn, đó cũng là vinh hạnh của các ngươi” hắn lạnh lùng quét mắt nhìn Lưu phu nhân” dìu lão thái thái ra ngoài,nếu không không chỉ là đánh gãy chân đơn giản như vậy đâu”

    Lưu phu nhân bị ánh mắt uy hiếp của hắn làm cho rùng mình, nào dám không theo, vội cùng nha hoàn vừa dìu vừa túm lão thái thái đi ra ngoài.

    Lưu Xa nghe vậy lại thở dài một hơi nhẹ nhõm. Nếu như đánh gãy chân con hắn mà tai họa này sẽ qua, vậy thì đánh đi. Dù sao tai họa này cũng do nghiệt tử này gây ra, hắn nên chịu tội. Đánh hắn một trận, cho hắn biết tốt xấu, coi như là trong họa được phúc.

    Viên Thiên Dã thấy lão thái thái đã đi, liền quát” Viên Thập, động thủ đi”

    “Dạ, Vương gia” Viên Thập liền ôm quyền đi đến cạnh Lưu Nghiệp, không đợi hắn có phản ứng đã phóng một chưởng.

    “Ah” Lưu Nghiệp hét lên thảm thiết, ôm chân cuộn người, đau đến ngẩn ra.

    “Được rồi, Vương gia.” Viên Thập lui về phía sau Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã biết Viên Thập có thể hiểu được ý mình, một chưởng này đã đập gãy chân Lưu Nghiệp, sau này hắn đi lại cũng khó khăn, sẽ không dám nảy sinh tâm tư hại người, quay sang nói với Lưu Xa” Lưu Xa, mấy năm qua ngươi làm quan cũng cần cù thanh liêm, chuyện này ta sẽ không liên lụy tới ngươi nhưng mỗi một câu ngươi nói với Lâm cô nương vừa rồi phải nhớ cho kỹ. Ta sẽ phái người đến xem ngươi có thực hiện lời nói hay không, nếu ngươi còn để con mình làm xằng làm bậy cụng thất hứa, bổn vương nhất định sẽ không bỏ qua”

    “Dạ, dạ, đa tạ Vương gia minh giám” Lưu xa không ngờ Viên Thiên Dã lại xử lý công bằng như vậy, cảm động đến rơi nước mắt.

    “Đi thôi.” Viên Thiên Dã đứng dậy liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái.

    “Xin vương gia dừng bước, hạ quan có món vịt nướng tổ truyền rất ngon, chẳng biết có may mắn được vương gia nếm thử cũng là để cho hạ quan thể hiện tấm lòng” Lưu Xa thự ra mong mất sát thần này rời khỏi Ngô trấn càng nhanh càng tốt nhưng vẫn làm ra vẻ, nói vài lời hay.

    “Không cần” Viên Thiên Dã thẳng thừng từ chối, thấy Lâm Tiểu Trúc chỉ cúi đầu không thèm nhìn hắn, hắn liền bước ra ngoài trước.

    “Đi thôi, Lâm cô nương.” Thẩm Tử Dực cũng đứng dậy, mỉm cười nói với Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười với hắn” Dực công tử, mời.”

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? hắn có xúc phạm tới ngươi không?” vừa đi, Thẩm Tử Dực vừa ân cần hỏi.

    “Không có.” Lâm Tiểu Trúc nói. Nếu bọn họ có thể tìm đến Lưu phủ thì cũng đã biết được tình hình, nàng cũng lười nói chi tiết, ngược lại tò mò hỏi” các ngươi sao lại tới đây?”

    “Ta muốn về Nam Việt quốc mà Dật vương gia trước kia đã đáp ứng theo ta về Nam Việt quốc điều trị thân thể cho phụ hoàng, mẫu hậu ta”

    “Ah, thì ra là vậy, thật trùng hợp” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Còn chuyện vì sao bọn họ biết chuyện của nàng, lại tìm đến được Lưu phủ, nàng cũng không để ý. Có Viên Ngũ Nương đi theo, nàng đi đến đâu cũng không thoát khỏi lòng bàn tay Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã đi phía trước, nghe hai người chuyện trò rôm rả, trong lòng rất bực.

    Ra khỏi Lưu phủ, Lâm Tiểu Trúc thấy ba chiếc xe ngựa xa hoa đứng phía trước, nàng quay đầu tò mò hỏi” chỉ có hai người các ngươi sao lại có tới ba chiếc xe ngựa?”

    Vừa mới dứt lời, màn xe của chiếc xe ngựa thứ ba bị xốc lên, một nha hoàn nhảy xuống, sau đó đỡ một vị cô nương xuống. Cô nương kia vừa nhìn thấy Viên Thiên Dã đã cười tươi như hoa, tiến lên hỏi” Vương gia, mọi chuyện thỏa đáng chứ?”

    Viên Thiên Dã không nhìn nàng, trực tiếp đi tới xe ngựa của mình nhưng không lên xe mà quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực.

    Cô nương kia thấy thế cắn môi rồi xoay người nhìn về phía bên này, thấy Lâm Tiểu Trúc mặc nam trang đầy bụi bặm, bộ dáng giống như hạ nhân không được thu lưu, còn tưởng nàng là hạ nhân Lưu phủ nên không nhìn nữa.

    Lâm Tiểu Trúc thấy cô nương kia mắt xếch, mũi cao, dáng người cao gầy, phong tư yểu điệu, đúng là một đại mỹ nhân, đứng chung một chỗ với Viên Thiên Dã quả là trai tài gái sắc, xứng vô cùng.

    Nàng nhíu mày, dừng bước, thấp giọng hỏi Thẩm Tử Dực” ai vậy?”

    Thẩm Tử Dực liếc nhìn nàng, tựa tiếu phi tiếu nói” Dư Ngọc, đích nữ của An Viễn hầu”

    “Dư Ngọc?” Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ, bỗng nhiên” A” một tiếng,” Ta nhớ ra rồi, thì ra vị này được Thái hậu chỉ định làm vương phi của Dật vương gia”

    Thẩm Tử Dực thấy cảm xúc của Lâm Tiểu Trúc vẫn bình thường, tâm tình vô cùng vui sướng, cười nói” cũng không phải vậy”

    Không biết tại sao, Lâm Tiểu Trúc bỗng nhiên cảm thấy không khí hôm nay vô cùng nặng nề. Nàng hít sâu một hơi, ngăn lại cảm giác không thoải mái trong lòng, nhướng mi, ra vẻ không việc gì hỏi” nàng đã thành thân với Dật vương gia? Cũng theo đến Nam Việt quốc?”

    Thẩm Tử Dực cười ra tiếng” ngươi chỉ mới rời đi có hai ngày,đâu có nhanh như vậy. Vương gia quý tộc thành thân ít nhất cần nửa năm để chuẩn bị”

    Lâm Tiểu Trúc không hỏi chuyện này nữa, quay đầu nhìn xa xa nói” các ngươi đi trước đi, không cần quan tâm ta. Ta có mướn xe ngựa, đi lại chậm, không dám làm chậm trễ hành trình của các ngươi” nói xong phất tay, xoay người đi về phía trước. Bên kia có rất nhiều xe ngựa, nàng muốn mướn một chiếc đuổi theo Tôn lão.

    “Lâm cô nương.” Thẩm Tử Dực nghe nàng nói vậy thì nóng nảy hẳn” chúng ta cũng đi Nam Việt quốc, hay là đi cùng nhau đi, trên đường có thể chiếu ứng cho nhau. Đoạn đường này cũng có tới mấy ngàn dặm, ngươi một mình lẻ loi như vậy rất không an toàn, chuyện như hôm nay chắc chắn sẽ còn gặp không ít”

    “Không được.” Lâm Tiểu Trúc cũng không quay đầu lại, tiếp tục đi về phía trước.

    “Tiểu Trúc!” Viên Thiên Dã nghe được những lời của Thẩm Tử Dực, sắc mặt đột biến, đi nhanh đến trước mặt nàng, nghiêm mặt nói” đừng hồ nháo”

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên nhìn hắn” Vương gia, ta muốn đi đâu thì sao lại hồ nháo? Xin hỏi, có phải ta đã chuộc thân rồi đúng không? hiện tại ta tự do đúng không? ta muốn đi đâu cũng không cần ngươi cho phép đúng không?” nói xong đi vòng qua người hắn, tiếp tục đi về phía trước,đi được hai bước, dừng lại nói” đúng rồi, phiền ngươi gọi Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương về đi. Yên tâm, ta chỉ là bá tánh bình dân, sẽ không làm chuyện trái pháp luật, ngươi không cần phái người giám thị ta”

    Nói xong lại tiếp tục đi thẳng.

    Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã bị Lâm Tiểu Trúc nói đến nghẹn họng, mặt đen như đít nồi thì tâm tình vô cùng sảng khoái, cao giọng nói” Lâm Tiểu Trúc, nếu ta không đi cùng Dật vương gia, có phải ngươi sẽ đồng ý đi cùng ta không?”

    “Cảm ơn, không cần.” Lâm Tiểu Trúc cũng không quay đầu lại, phất tay nói.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 225: Được rồi

    Lâm Tiểu Trúc đi lên trước một đoạn, thấy có một chiếc xe la trống, nàng vội vàng hỏi thăm xa phu rồi nhảy lên xe, nói ra lộ trình. Xe la thẳng tiến về phía Nam Việt quốc.

    “Cô nương, phía sau có một đoàn xe, chúng ta dừng ở ven đường chờ bọn họ đi qua rồi đi nhé” nghe phía sau có tiếng vó ngựa dồn dập, xa phu xe la đề nghị.

    “Được” Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết đoàn xe kia là của ai, nàng thả màn xe không còn nhớ rõ màu gốc xuống, ngăn tầm nhìn lại.

    Nghe tiếng đoàn xe chậm rãi đi qua, Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi. Nếu không phải lão Tôn ở phía trước chờ nàng, nàng đã ở lại trấn nghỉ một đêm, chờ bọn họ đi xa mới lên đường để tránh gặp mặt.

    Nàng đang tính kêu xa phu xe la dừng lại, không ngờ vừa mở miệng, màn xe đã bị vén lên, ngay sau đó một bóng dáng cao lớn chui vào trong xe.

    Thấy rõ người tới, Lâm Tiểu Trúc suýt chút nữa thét to chói tai nhưng kìm lại được, thản nhiên nói” Vương gia, có chuyện gì?”

    “Cô nương, ngươi đang nói chuyện với ta sao?” xa phu là một lão nhân chừng sáu mươi tuổi, lỗ tai hơi nghểnh ngãng, không biết trong xe có thêm một người, nghe thanh âm của Lâm Tiểu Trúc liền lớn tiếng hỏi.

    “Không phải, đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc đáp.

    Viên Thiên Dã vào trong lại không nói lời nào, chỉ đánh giá chiếc xe, thấy vừa dơ vừa bẩn thì gắt gao nhíu mày, nhếch miệng nhìn Lâm Tiểu Trúc, hiển nhiên là rất tức giận.

    Bổn cô nương còn chưa tức giận, ngươi lại ở đây mặt nhăn mày cau là sao? Lâm Tiểu Trúc cũng không thèm hỏi, tức giận quay đầu đi, nhìn màn xe lay động theo nhịp xe chạy.

    “Ngươi cứ ngồi xe như vậy mà đến Nam Việt quốc sao?” Viên Thiên Dã lên tiếng, thanh âm trầm thấp, êm tai làm cho người ta cảm giác đặc biệt thoải mái

    “Ta thích.” Lâm Tiểu Trúc cũng không biết mình bị làm sao. Tốt xấu gì cũng từng là chủ tớ, Viên Thiên Dã cũng không thiếu gì nàng. Tuy rằng có chiếm tiện nghi của nàng nhưng nàng lại thấy, nếu nàng cứ canh cánh trong lòng thì thành ra nàng rất để ý chuyện đó. Theo ý của nàng, nhìn thấy Viên Thiên Dã, nàng nên thản nhiên, thờ ơ nhưng không có việc gì mới đúng. Nhưng lúc này nàng không biết vì sao không khống chế được cảm xúc của mình, mở miệng ra toàn mùi thuốc súng.

    Đôi mắt tối đen như hồ sâu của Viên Thiên Dã nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, tựa như đang nghiền ngẫm tâm ý của nàng, hồi lâu mới nói” ta biết ngươi không thích ta. Ngươi yên tâm, ta cũng không phải loại người dây dưa. Ngươi không thấy ta còn mang theo vị hôn thê sao?” hắn tự giễu xong, lại cười cười nói” ngươi đi cùng chúng ta đi, như vậy an toàn hơn, nếu không chúng ta sẽ rất lo lắng cho người, dù sao cũng quen biết nhau một khoảng thời gian, chúng ta không thể làm như không nhìn thấy ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, mỉm cười nói” nếu lo lắng an toàn của ta vậy để Viên Ngũ Nương ở lại đi, còn chuyện đi cùng nhau thì xin miễn đi”

    Thái độ xa cách của nàng làm bùng cháy lửa giận trong lòng Viên Thiên Dã, hắn dùng sức nắm tay nàng, cắn răng nói” Lâm Tiểu Trúc, ngươi rốt cuộc muốn ta thế nào? Sợ ngươi không an toàn nên mới phải Viên Ngũ Nương đi theo ngươi, lại sợ các nàng bảo hộ ngươi không chu toàn mà chúng ta vừa ra khỏi thành đã liều mạng chạy, vì để ngươi an tâm, ta coi nữ nhân chán ghét kia là vị hôn thê. Ngươi còn muốn thế nào nữa? xú nha đầu ngươi rốt cuộc có lương tâm hay không?”

    Mấy lời này như đánh vào tâm khảm của Lâm Tiểu Trúc, làm cho cảm xúc của nàng cuộn lên, có chút lo lắng, muốn nói mấy lời khiến người thương tâm nhưng lại không thể nói nên lời, muốn đáp trả hắn lại thấy không thích hợp. Đang lúc nàng không biết làm thế nào cho phải thì bên ngoài vang lên thanh âm của Thẩm Tử Dực” Lâm Tiểu Trúc, đường rất dài, hay là chúng ta đánh vài ván cờ đi?”

    Những lời này, như một dòng suối mát khiến cho Lâm Tiểu Trúc tỉnh táo lại, thở dài một hơi, nhìn Viên Thiên Dã vẫn còn tức giận bỗng nhiên cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười” có phải ta không đi cùng các ngươi, ngươi sẽ tiếp tục quấy rầy ta đúng không?”

    “Đúng” Viên Thiên Dã gật đầu.

    “Ta sẽ vẫn đi xe ngựa của ta, tạm thời sẽ đi cùng các ngươi nhưng nếu làm ta mất hứng, ta sẽ lập tức rời khỏi nhóm mà đi một mình”

    Vốn có lòng tốt, lo lắng cho sự an toàn của nàng bây giờ lại như phải cầu xin ân huệ của nàng, Viên Thiên Dã trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng.

    “Trừng cái gì mà trừng, sợ ngươi ta không biết mắt ngươi to sao” Lâm Tiểu Trúc tức giận nói.

    Viên Thiên Dã không còn thấy bóng dáng.

    Tức giận bỏ đi rồi? mà Lâm Tiểu Trúc xả giận xong, tâm tình cũng tốt hơn, nói với bên ngoài” Dực công tử, chờ ta tìm được xe ngựa của mình rồi sẽ cùng ngươi chơi cờ”

    “Thật sự? Thật tốt quá.” Thẩm Tử Dực thò đầu vào, kinh hỉ đáp.

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, cảm giác cùng nhau đi đường cũng không phải quá xấu.

    Nếu đã quyết định đi chung, Lâm Tiểu Trúc cũng không muốn làm chậm trễ mọi người. Muốn đến trấn kế tiếp cũng phải mất hai canh giờ, nếu còn trì hoãn thì e rằng tới tối mới đến được. Nàng gọi Viên Thập đến, nói cho hắn biết bộ dáng và hình dạng xe ngựa, muốn bọn họ để ý một chút. Viên Thập lập tức phân công tìm kiếm, chốc lát sau đã thấy lão Tôn đánh xe chạy tới.

    “A Trúc, làm ta lo muốn chết, nếu không nhìn thấy ngươi, ta đã nghĩ sẽ đến huyện nha đánh trống tìm người ah” lão Tôn nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc, thở phào nhẹ nhõm.

    “A, không có việc gì, để ngươi đi trước thì ta nhất định sẽ vượt qua được” Lâm Tiểu Trúc vừa nói vừa trả tiền thuê xe la

    “A Trúc, đây là...” Lão Tôn thấp giọng chỉ và ba chiếc xe ngựa xa hoa hỏi.

    “Đây là xe của chủ nhân ta làm việc trước kia, vừa lúc gặp được bọn họ nên chúng ta cùng nhau lên đường”

    “Như vậy thật tốt. Một nữ hài tử,bộ dáng lại xinh đẹp như ngươi mà đi đường một mình thực sự rất nguy hiểm” lão Tôn thoải mái tươi cười.

    Xem ra, đi theo mình khiến cho lão nhân gia bị áp lực, Lâm Tiểu Trúc thở dài nói” ngươi đi đi, ta sẽ đi xe ngựa kia, ngươi đi theo đoàn xe là được”

    “Dạ, cô nương” lão Tôn nhìn ba chiếc xe kia, không khỏi cung kính hơn với nàng.

    Lâm Tiểu Trúc như bỏ được gánh nặng, xốc màn chiếc xe ngựa thứ nhất lên, vừa thấy đã nhướng mi hỏi” Vương gia, sao ngài cũng ở đây?”

    Viên Thiên Dã đen mặt nhìn nàng hỏi lại” ta không thể tới sao?”

    “Dực công tử nói có thể, vậy thì có thể.” Lâm Tiểu Trúc cười tủm tỉm nói. Nếu muốn cùng đi Nam Việt quốc, vậy thì hòa bình ở chung đi.

    Xe ngựa của Thẩm Tử Dực rộng rãi thoải mái, bên trong dường còn có huân hương, như có như không, làm người tam cảm giác rất thoải mái, khoan khoái.

    Thẩm Tử Dực rót cho Lâm Tiểu Trúc một ly trà rồi bày bàn cờ ra” đến, chơi cờ đi”

    Tỳ nữ cỡi ngựa phía sau vẫn chú ý động tĩnh của Lâm Tiểu Trúc, lúc này nhảy lên xe báo cáo với Dư Ngọc” cô nương, Lâm Tiểu Trúc lên xe của Dực công tử, Vương gia sau khi lên chiếc xe la kia cũng đã lên xe của Dực công tử, hiện bọn họ đang chơi cờ”

    Tỳ nữ ngồi bênh cạnh Dư Ngọc vụng trộm liếc chủ tử một cái, hỏi” ai chơi cờ?”

    “Là Lâm Tiểu Trúc cùng Dực công tử chơi cờ, Vương gia ở bên xem.”

    “Uh, đã biết, đi xuống đi.” Dư Ngọc nói, thấy tỳ nữ kia đã xuống xe, nàng rốt cuộc không nhịn được nữa mà rơi nước mắt.

    “tiểu thư, chẳng qua chỉ là một hạ nhân, bộ dạng cũng không đẹp bằng cô nương” tỳ nữ Nhuận Nhi vội vàng khuyên nhủ.

    Dư Ngọc vung khăn tay, cả giận” Ngươi biết cái gì? Lúc trước Vương gia vì hạ nhân này mà làm cho cửa tiệm của Hà Văn Thanh phải đóng cửa, nàng chỉ là một hạ nhân, là một tiện nô nhưng không biết làm thế nào mà Vương gia lại đồng ý cho nàng danh hiệu trắc phi”

    “Thì tính sao? Tiểu thư là chính phi, nàng ở trước mặt tiểu thư chẳng qua chỉ là thiếp, cho dù Vương gia thích nàng thì đã sao? nếu nàng xuất thân là hạ nhân thì đương nhiên không có núi để dựa vào, cũng chẳng được học hành là bao, luận thủ đoạn, luận tâm cơ, chỉ sợ ngay cả tỳ nữ như chúng ta cũng không bằng. Chúng ta sẽ làm chút chuyện khiến Vương gia biết được nàng ta không thể lên mặt bàn, tự nhiên sẽ không thích nàng nữa, đến lúc đó muốn đánh muốn giết không phải tùy tiểu thư sao?”

    “Nhưng Vương gia hắn... ngươi nhìn xem thái độ của hắn đi. Hắn thấy ta như nhìn thấy rắn rết, luô phụng phịu, không thèm liếc mắt nhìn một cái, thậm chí còn xem như không tồn tại. Vừa rồi ngươi cũng thấy đó, Lâm Tiểu Trúc không thèm để ý đến hắn, hắn lại chủ động chạy đến xe nàng ta, còn ở trong đó nói chuyện tới nửa ngày. Lúc này Dực công tử mời Lâm Tiểu Trúc chơi cờ, hắn cũng ở đó. Theo ta thấy, ta đường đường là đích nữ của An Viễn hầu, cần gì phải hạ mình khom lưng nhìn sắc mặt hắn, dù sao hôn sự này cũng do Thái hậu hạ chỉ, chỉ cần ở kinh thành lấy lòng Thái hậu là được, còn sợ hắn kháng chỉ không tuân sao?

    “Nhưng phu nhân có nói, đêm đó, Vương gia hắn...” Nhuận Nhi vừa nói tới đây, Dư Ngọc càng khóc dữ hơn, đành chuyển đề tài” nếu tiểu thư đi theo, có lẽ Vương gia sẽ thay đổi chủ ý. Tiểu thư, ở Bắc Yến quốc, ngoại trừ Thái hậu và hoàng hậu, còn có ai tôn quý hơn Dật vương phi đâu? vì vinh quang về sau, bây giờ chịu chút ủy khuất có đáng là gì”

    “Có Lâm Tiểu Trúc bên cạnh, Vương gia sao còn nhìn thấy ta”

    Nói tới nói lui cũng quay lại đề tài cũ, Nhuận Nhi hít sâu một hơi, khuyên nhủ” được rồi, tiểu thư đừng khóc nữa, lát nữa mắt sưng lên để Vương gia nhìn thấy sẽ không tốt lắm”

    Dư Ngọc chậm rãi lau nước mắt, nhìn ra ngoài xe.

    “Thực ra có một số việc, không nên để nước tới chân mới nhảy, bây giờ ở cùng một chỗ, một khi có cơ hội, chúng ta sẽ cho Lâm Tiểu Trúc một bài học, làm cho Vương gia thấy rõ bộ mặt thật của nàng” Nhuận Nhi lại hiến kế.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 226: Đưa ngươi về kinh thành

    Lúc này, Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực đang tập trung tinh thần vào bàn cờ, mới đầu Viên Thiên Dã còn thản nhiên uống trà, không quan tâm lắm nhưng chỉ nhìn được một lát, vẻ mặt của hắn liền ngưng trọng, tập trung vào bàn cờ nhiều hơn.

    Viên Thiên Dã từ nhỏ đã được danh sư chỉ điểm lại rất thông minh, sau biến cố năm mười tuổi đã bắt đầu bày mưu tính kế cho nên kỳ nghệ thập phần cao siêu, ít có đối thủ. Hắn biết Lâm Tiểu Trúc lúc ở sơn trang có học chơi cờ, ở Thẩm viên có lẽ cũng đã học được của Thẩm Tử Dực vài chiêu nhưng không nghĩ là cao minh, cho rằng Thẩm Tử Dực muốn đánh cờ với nàng để giết thời gian mà thôi. Không ngờ Lâm Tiểu Trúc chỉ mới đi mấy nước đầu tiên đã thấy bất phàm, thoạt nhìn có cảm giác quân cờ được xếp đặt tùy tiện nhưng nhìn kỹ lại thấy như Thất tinh bắc đẩu, vừa hỗ trợ cho nhau vừa hình thành thế công thế thủ. Đi chừng mười nước, Thẩm Tử Dực đã phát hiện mình lâm vào thế bí, tấn công bên này thì thất thủ bên kia, giữ quân bên này thì bên kia lại bị ăn..

    Đến nước thứ ba mươi thì rơi vào thế bị động.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đã ăn cái gì hay bái cao nhân nào là sư phụ mà mới mấy ngày không gặp, trình độ lại cao như vậy?” Thẩm Tử Dực kinh ngạc hỏi.

    “Trong mộng đã bái một thần tiên mỗi tối đều đến chỉ điểm cho ta” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Thật sự?” Thẩm Tử Dực trừng mắt mắt hỏi lại.

    “Đương nhiên là giả.” Lâm Tiểu Trúc cười lắc đầu. Đứa nhỏ này, hồn nhiên như cô tiên. Chẳng qua hai ngày vừa rồi ngồi trong xe buồn chán quá, nàng mới đem sách dạy chơi cờ ra nghiên cứu, hôm nay đem ra sử dụng, dùng kiến thức tích lũy mấy ngàn năm của cao nhân đời trước đánh bại Thẩm Tử Dực cũng là chuyện đương nhiên.

    “Ta với ngươi chơi một ván đi” Viên Thiên Dã đề nghị.

    “Được” Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Viên Thiên Dã luôn như một tòa núi lớn đè lên đầu nàng, nếu có thể thông qua đánh cờ mà dẫm nát ngọn núi này dưới chân cũng là chuyện đáng vui mừng.

    Thẩm Tử Dực cũng không suy nghĩ gì, nghe thấy Lâm Tiểu Trúc đáp ứng liền nhường chỗ cho Viên Thiên Dã. Hai người lập tức bày bàn cờ mới, bắt đầu tiến vào cuộc chiến.

    Trình độ của Viên Thiên Dã cao hơn Thẩm Tử Dực nhiều, Lâm Tiểu Trúc vẫn dùng ván cờ vừa rồi nhưng đi được mười nước đã có cảm giác ngưng trệ, đi đến đâu cũng bị cờ của Viên Thiên Dã cản lại. Nàng cau mày, lôi hết sở học ở kiếp trước ra, mà đỡ trái thì hở phải, vất vả chống đỡ được nửa canh giờ, rốt cuộc bại trận.

    “Haiz thua rồi” nàng đặt quân cờ xuống, đứng dậy bĩu môi liếc hai nam nhân kia một cái.

    “Ai, thua.” Nàng đem kỳ nhất nhưng, thẳng đứng dậy đến, bĩu môi quét hai người liếc mắt một cái.

    “Làm sao vậy?” Nàng không hiểu nhìn hai người.

    “Nước cờ ổn trọng, không vội không nóng nảy, trong công có thủ, trong thủ có công, xuất bất kỳ ý, nhìn như thiên mã tùy ý mà đi. Lâm Tiểu Trúc, ta chỉ bồi dưỡng ngươi thành một đầu bếp đúng là không biết trọng dụng nhân tài rồi” Viên Thiên Dã lên tiếng, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc chưa từng trịnh trọng như bây giờ.

    “Haha, nói cũng đúng có điều thực ra thì cũng không được như vậy” Lâm Tiểu Trúc ngượng ngùng bổ sung tiế[” hơn nữa ta thích học nấu ăn, nếu ngươi để ta học cách cầm binh đánh giặc hoặc là cả ngày tính kế người khác, ta sẽ mặc kệ. Ta vừa lười vừa tham, thích hợp nhất là làm đầu bếp, không có tiền thì đi nấu cơm thuê cho người ta, tuy không được ăn nhưng có thể nhìn thấy cũng tốt ; có tiền thì để người khác nấu cho ta ăn, nếm đủ mỹ thực, ngủ ngon giấc, được vậy thì chính là thần tiên a”

    “Lại nói bậy.” Viên Thiên Dã nghe nàng nói không khỏi mỉm cười, vươn tay sủng nịch muốn xoa đầu nàng nhưng lại cảm giác không thích hợp nên ngượng ngùng thu tay lại.

    “Cũng không phải là nói bậy” Thẩm Tử Dực cầm ly trà uống một ngụm, cười nói” ta chính là người giống như ngươi nói ah. Lâm Tiểu Trúc, chúng ta là cùng một loại người” nói xong còn nháy mắt với nàng, sau đó quay sang Viên Thiên Dã” nhưng mà Viên huynh, ngươi lại hoàn toàn không giống chúng ta”

    Lời này nói với Lâm Tiểu Trúc cực kỳ ái muội, đối với Viên Thiên Dã lại tràn ngập khiêu khích. Lâm Tiểu Trúc chỉ cười cười không lên tiếng rồi lại lo lắng liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, chống lại ánh mắt của hắn.

    “Ngươi cũng cho là như vậy?” Viên Thiên Dã nhìn nàng, vô cùng nghiêm túc hỏi.

    Hắn hỏi như vậy, Lâm Tiểu Trúc cũng muốn trả lời thật với hắn, nghĩ nghĩ một hồi nói” quen biết Dực công tử chỉ một thời gian ngắn, ta cũng không rõ lắm nhưng Vương gia đương nhiên không cùng một loại người với ta. Ta là một tiểu nữ tử suy nghĩ thiển cận, chỉ muốn có một cuộc sống an nhàn, trôi qua bình an mà Vương gia là hùng ưng mang chí lớn, kiêu ngạo tài ba, nhất định sẽ thích trải qua cuộc sống có nhiều sóng to gió lớn”

    Viên Thiên Dã lắc đầu, thở dài” ta cũng thích một cuộc sống như vậy, chính vậy mới không tự mình làm hoàng đế” nói xong, nở nụ cười tự giễu, đứng dậy, nhanh chóng đi xuống xe, quay về xe của mình, bóng dáng cao lớn mang theo sự tiêu điều cô tịch.

    Thẩm Tử Dực thấy Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn theo bóng dáng Viên Thiên Dã, rót cho nàng một ly trà, đột nhiên hỏi” ngươi thích hắn?”

    “A? Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc ngẩn người, phục hồi tinh thần, oán trách liếc mắt nhìn hắn” nói bậy”

    “Hắn làm ngươi động tâm nhưng lại cảm thấy hắn không thích hợp với ngươi nên mới cự tuyệt hắn, một mình bỏ đi, muốn tìm kiếm nhân duyên thích hợp với mình, ta nói đúng không?”

    “Dực công tử, ngươi còn nói bậy ta sẽ xuống xe ngay lập tức” Lâm Tiểu Trúc buông ly trà, đứng lên

    Thẩm Tử Dực âm thầm thở dài, nghiêm túc nói” Tiểu Trúc, gả cho ta đi”

    “Cái gì, cái gì?” Lâm Tiểu Trúc mở to hai mắt, không thể tin được.

    “Ngươi không có nghe lầm, ta đang cầu hôn với ngươi. Thực ra, tại yến hội của Dật vương phủ hôm đó, ta đã ở trước mặt Thái thượng hoàng, Hoàng thượng và quan khác, cầu hôn ngươi mà ngươi chưa biết thôi. Ngươi cũng không cần trả lời ta ngay bây giờ. Ta chỉ cho ngươi biết ý nghĩ của ta, để ngươi biết mà chú ý tới ta”

    “Thực xin lỗi, thực ra ta...”

    “Đã nói không cần phải lời lúc này mà” Thẩm Tử Dực cắt ngang lời nàng, quay đầu nhìn về phía trước” ngươi muốn xuống xe phải không? ta bảo bọn họ dừng lại” nói xong lớn tiếng gọi xa phu” lão Nghĩa, ngừng xe một chút”

    Xe ngựa chậm rãi dừng lại, Lâm Tiểu Trúc có chút mất tự nhiên, xe chưa dừng hẳn đã vội nhảy xuống đi về xe của mình.

    Thẩm Tử Dực nhìn theo bóng dáng của nàng, có chút ảo não tự gõ đầu mình” sao lại nói ra lúc này chứ? nếu nàng không chịu đánh cờ với ta nữa thì làm thế nào?”

    Quay lại xe, Lâm Tiểu Trúc đưa tay sờ mặt, thì thào tự nói” bổn cô nương có sức quyến rũ vây sao? người gặp người thích, hoa gặp hoa nở ah” sau đó nhún vai, lắc lắc đầu, suy nghĩ tập trung vào ván cờ vừa rồi.

    Đối với tình yêu, đối với hôn nhân, nàng không có nhiều tin tưởng, có một số việc tự hỏi chưa chắc có được đáp án. Có câu” nhân loại tự hỏi, thượng đế bật cười”. Vận mệnh cuộc đời, không phải cứ con người tỉ mỉ toan tính thì sẽ phát triển theo ý của mình. Duyên phận càng phải xem thiên ý.

    Đoàn xe đi thêm một canh giờ cuối cùng đến một trấn nhỏ, nơi nay tuy gọi là trấn nhỏ nhưng cũng chỉ có hai con phố, vài cửa hàng, một khách điếm chỉ có vài gian phòng đơn sơ. Nếu chỉ có Lâm Tiểu Trúc và lão Tôn, đương nhiên sẽ đến ở trong khách điếm nhỏ này nhưng thân phận của Thẩm Tử Dực và Viên Thiên Dã bất đồng nên đoàn xe không dừng lại trong trấn mà tiếp tục đi về phía trước chừng một dặm, đến một dịch trạm.

    “Vương gia.” Xe dừng lại, nghe được thanh âm quen thuộc, Lâm Tiểu Trúc mở cửa sổ xe nhìn thấy người đang đứng ở trạm dịch nghênh đón bọn họ chính là Viên Thành.

    “Ngươi đã đến rồi?” Viên Thiên Dã nhìn Viên Ngũ,Viên Lục ở phía sau Viên Thành đang hành lễ với mình, gật đầu nói” đi đường vất vả rồi”

    Viên Thiên Dã không cần khẩn trương vậy chứ? sai người đến trạm dịch kiểm tra trước, đừng nói là lo cho vị hôn thê của hắn nha? Lâm Tiểu Trúc bĩu môi, xuống xe.

    Viên Thành thấy Lâm Tiểu Trúc liền reo lên” Tiểu Trúc cô nương, đã lâu mới gặp. Dù sao chúng ta cũng từng cộng sự với nhau, sao ngươi lại đột nhiên bỏ đi, làm hại lão Vương không ngừng càm ràm”

    Lâm Tiểu Trúc ngượng ngùng cười cười” khi đó có việc nên phải đi gấp” nhớ tới nụ hôn của Viên Thiên Dã, không khỏi ngẩng đầu nhìn hắn liền bắt gặp ánh mắt nóng bỏng của hắn, hiển nhiên là Viên Thiên Dã cũng đang nghĩ tới chuyện đó. Nàng không khỏi đỏ mặt, quay đầu, nhìn thấy ánh mắt oán hận của Dư Ngọc ở cách đó không xa.

    Ánh mắt này như một gáo nước lạnh tạt vào lòng Lâm Tiểu Trúc, mặt nàng trầm xuống, quay sang nói chuyện với Viên Thành” Viên Thành đại thúc, ngươi cứ làm việc đi, ta qua bên kia” nói xong xoay người đi đến chỗ lão Tôn.

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc đi xa, quay đầu liếc mắt nhìn Dư Ngọc, trầm giọng nói” Dư tiểu thư, ngươi lại đây một chút”

    Đi theo lâu như vậy, đây là lần đầu tiên Viên Thiên Dã nói chuyện với Dư ngọc, cho dù sắc mặt hắn âm trầm, ánh mắt lạnh lùng cũng làm cho nàng kích động vạn phần, dùng thanh âm cực kỳ dễ nghe, kinh hỉ nói” Vương gia” rồi ngẩng đầu nhìn hắn tươi cười, sau đó mới uyển chuyển đi tới.

    “Đây là đại quản sự của ta, ngày mai hắn sẽ đưa ngươi quay về kinh thành” Viên Thiên Dã lạnh như băng, nói xong liền xoay người đi vào trạm dịch.

    “Vương gia ~” Dư Ngọc ủy khuất kêu lên,một giọt nước mắt trong suốt đậu trên hàng mi dài, thoạt nhìn khiến người ta trìu mến.

    Đáng tiếc Viên Thiên Dã đã sớm xoay người, biến mất sau cánh cửa của trạm dịch, không nghe được thanh âm réo rắt, thảm thiết động lòng người của nàng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 227: Quần áo

    Viên Thành thầm than một tiếng, khuyên nhủ” Dư tiểu thư, trở về đi. Ngươi cũng biết, Vương gia trước khi rời kinh đã nói với Thái hậu không cần thu xếp việc hôn nhân cho hắn. Hôn nhân của hắn, tự hắn làm chủ. Hôm qua Vương gia không bảo ngươi trở về là do chúng ta chưa tới, không an tâm để ngươi một mình hồi kinh”

    Dư Ngọc nghe vậy, mở to hai mắt nhìn Viên Thành, quên cả khóc.

    Trong bữa tiệc hôm đó, phụ thân nàng nghe Viên Thiên Dã nói với Thái thượng hoàng sẽ rời kinh đến Nam Việt quốc, về nhà liền khuyên nàng phải theo, nếu không cuộc hôn nhân này khó thành. Chuyện này, một danh môn thục nữ như nàng sao làm được, nên nàng không hề nghĩ ngợi gì mà cự tuyệt. Nhưng hầu phủ nhà nàng thoạt nhìn là thế gia vọng tộc, có điều người đông, việc kinh doanh lại không tốt, cho nên thực chất đã xuống cấp trầm trọng, chẳng khác gì nhà bình thường, vì thế mối hôn sự này rất quan trọng. Được phụ thân và mẫu thân khuyên bảo, nàng mới dùng xe ngựa tốt nhất nhà mình cùng một nha hoàn và hai gia đinh duy nhất trong nhà đi đến cửa thành chặng đường Viên Thiên Dã. Nào ngờ lính giữ thành nói trời chưa sáng Vương gia đã rời khỏi thành, nàng lập tức ra roi thúc ngựa, mãi đến khi trời tối mới gặp được hắn ở một trấn nhỏ ngoài thành.

    Lúc đó tuy Viên Thiên Dã mặt lạnh, không hề liếc nhìn nàng một cái nhưng dù sao cũng không đuổi nàng về. Lúc đó, nàng còn mừng thầm, nghĩ hắn thực ra là mặt lạnh tâm nóng, vẫn có chút thích nàng. Không ngờ hắn sợ nàng một mình trở về nên mới chờ đại quản sự của Dật vương phủ và thị vệ đến mới đưa nàng hồi phủ.

    Nghĩ đến đây, nàng vừa vội vừa thẹn, lòng tràn đầy uốn lượn cùng khuất nhục hóa thành nước mắt, từng giọt, từng giọt rơi xuống.

    Thấy tiểu thư nhà mình lại khóc, Nhuận Nhi ở phía sau gấp đến độ dậm chân. Đáng lý ra nên chạy theo, giữ chặt tay Vương gia đau khổ cầu xin hoặc là chính nghĩa từ nghiêm mà bác bỏ hắn mới đúng, đứng đây khóc thì có ích gì?

    “Bên trong hẳn đã sắp xếp phòng xong, ngoài này gió lớn, Dư tiểu thư vẫn nên mau vào nhà đi” Viên Thành thấy Dư Ngọc như vậy, nhất thời không biết làm sao, chỉ an ủi vài câu rồi xoay người đi vào dịch trạm.

    “Vương gia.” Hắn tìm được Viên Thiên Dã đang ngồi trong đại sảnh uống trà” người xem có cần phái Viên Ngũ Nương và Viên Lục nương đi theo bảo vệ Dư tiểu thư không? ta thấy nàng như vậy, sợ nghĩ lẩn quẩn trong lòng, hành động nông nỗi. Dù sao Tiểu Trúc cô nương cũng ở cùng một chỗ với mọi người, chắc không có chuyện gì đâu”

    “Ừ, cũng được »Viên Thiên Dã gật đầu.

    Lúc này, Nhuận Nhi dìu Dư Ngọc hai mắt đỏ hồng đi vào. Dư Ngọc sửa sang lại bộ dáng một chút, hơi miễn cưỡng nói” Vương gia, ngày đó Ngọc nhi đã nói là Ngọc nhi muốn đến Vân thành thăm cô cô, không phải tới dây dưa với Vương gia. Nếu Vương gia thấy Ngọc nhi chướng mắt, vậy Ngọc nhi đi một mình là được, không cần đại quản sự của quý phủ đưa tiễn”

    Nói xong, dứt khoát xoay người mà đi, để lại một bóng lưng vừa nhu nhược vừa kiên cường.

    Viên Thành nhìn bóng dáng đã đi xa của Dư Ngọc, nhíu mày, quay đầu hỏi Viên Thiên Dã” Vương gia..”

    Viên Thiên Dã nhếch miệng, lộ nụ cười trào phúng” hừ, còn biết lấy tiến làm lùi sao? được, nếu người ta đã muốn đến thăm cô cô mà đường không phải của ta, đương nhiên ta không thể ngăn cản người ta. Nàng đi thì chúng ta dừng, nàng dừng thì chúng ta đi. Ngươi sai Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương âm thầm đi theo, đừng để nàng xảy ra bất trắc là được”

    “Dạ”

    Tuy rằng là trạm dịch, nhưng cũng có vài cái sân, còn chia ra ngoại viện và nội viện. Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực ở chung trong một viện lớn, vì Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương phải đi theo Dư Ngọc, mà Viên Thiên Dã lại lo lắng cho an nguy của Lâm Tiểu Trúc, vì vậy sai người an bài cho nàng và đám người ở cùng một sân để hai người Viên Ngũ Nương có thể chiếu ứng.

    Phòng của Lâm Tiểu Trúc nằm ở phía đông, diện tích khá lớn, gia cụ đầy đủ lại rất sạch sẽ, thoải mái, là nơi ở tốt nhất từ sau khi nàng rời kinh. Người khác đều có hạ nhân giúp dọn dẹp phòng, Lâm Tiểu Trúc chỉ có một mình, Viên Ngũ Nương được phái tới hầu hạ nàng đã bị nàng từ chối. Nàng vốn xuất thân là hạ nhân, có chuyện gì chưa làm qua đâu, đợi khi nào nàng có thể tự mua cho mình một nha hoàn rồi tính sau.

    Nàng cũng không có gì cần thu thập, bỏ hành lý trên lưng xuống là xong. Sau đó đưa mắt đánh giá căn phòng, thầm cảm khái: xem ra đi theo Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực hưởng không ít phúc, ít ra chuyện ăn mặc không cần nàng quan tâm, không phải lo lắng sự an toàn, còn có người chơi cùng. Dù sao nàng cũng không cần nhìn sắc mặt bọn họ, cao hứng thì cùng Thẩm Tử Dực chơi cờ, mất hứng thì ở trong xe của mình ngủ.

    “Lâm cô nương.” Ngoài cửa vang lên thanh âm một nữ tử.

    Lâm Tiểu Trúc nhíu nhíu mày, đi qua mở cửa thấy bên ngoài là tỳ nữ bên cạnh Dư Ngọc.

    “Lâm cô nương,tiểu thư chúng ta thấy ngươi không mang theo quần áo gì nhiều liền sai nô tỳ đưa đến cho ngươi hai bộ. Yên tâm, tiểu thư chưa từng mặc qua” Nhuận Nhi đi vào, đặt bọc quần áo xuống, đưa mắt đánh giá căn phòng, cười nói” nếu cô nương có gì cần, cứ nói đừng ngại, mọi người đều là nử tử lại đi chung đường, có thể chiếu cố lẫn nhau cũng nên làm”

    Lâm Tiểu Trúc đẩy bọc hành lý lại” đạ tạ lòng tốt của tiểu thư nhà ngươi, nhưng ta có đủ rồi, không dám nhận, xin cô nương đem mấy thứ này về đi”

    “Chỉ có hai bộ quần áo thôi mà, Lâm cô nương không cần khách khí. Không phải nô tỳ nhiều chuyện, Lâm cô nương mặc xiêm y thế này, nếu không nhìn kỹ, người ta còn tưởng là xa phu nha” Nhuận Nhi nói xong che miệng cười.

    “Thật xin lỗi, ta không có thói quen mặc đồ của người khác, xiêm y của ta tuy cũ nát nhưng dù sao cũng là của mình. Vương gia và Dực công tử không chê, ta cũng không thấy có gì mất mặt” Lâm Tiểu Trúc lạnh nhạt đáp lại.

    Kiếp trước xem mấy tiểu thuyết ngôn tình trạch đấu, nàng cũng có chút kiến thức. Dư Ngọc vừa rồi bất mãn, căm phẫn nhìn nàng, nàng không tin chỉ mới chốc lát nàng ta đã tốt bụng cho tỳ nữ mang xiêm y đến tặng, nếu nói không có âm mưu quỷ kế, đánh chết nàng cũng không tin. Cho dù nàng không có, nàng cũng không muốn thân cận quá nhiều với bọn họ. Các tiểu thư quý tộc này, nàng chơi không nổi.

    Thấy Nhuận Nhi còn muốn nói nữa, Lâm Tiểu Trúc đã đứng lên” không biết cô nương còn chuyện gì không? nếu không, ta muốn xem xe ngựa của ta đã an trí thỏa đáng chưa”

    Rõ ràng là muốn đuổi khách.

    Nhuận Nhi sắc mặt cứng đờ, trong lòng thầm hận Lâm Tiểu Trúc đến ngứa răng.

    Nàng cứ tưởng Lâm Tiểu Trúc xuất thân cũng là hạ nhân, tầm nhìn chắc chắn hạn hẹp, tâm tư cũng đơn thuần. Nàng chỉ cần đưa đến hai bộ quần áo, nói vài lời hay dụ dỗ nàng, tiểu thư lại hạ mình trò chuyện với nàng, nàng nhất định sẽ thụ sủng nhược kinh mà xem tiểu thư là bạn tốt. Bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm. Trước tặng quà, sau nhờ nàng cầu tình với Vương gia, nàng chắc chắn sẽ ra sức. Như thế tiểu thư có thể ở lại bên cạnh Vương gia, không cần rời đi. Đương nhiên đây chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch của nàng, đợi cho Lâm Tiểu Trúc ngây ngốc không còn phòng bị với tiểu thư, khi đó tiểu thư muốn vo trò hay bóp méo, chẳng phải đều tùy ý sao?

    Nhưng không ngờ Lâm Tiểu Trúc chẳng những trả lại hai bộ quần áo mà thái độ còn rất lạnh nhạt, xem ra nữ nhân này có thể lấy được tâm của Vương gia cũng không đơn giản.

    Nàng chưa từ bỏ ý định, mở bọc quần áo ra, lấy một cái váy dài mày đỏ thêu hoa tám cánh đưa đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, cười nói” cô nương nhìn xem, chiếc váy này là trong cung ban thưởng, do tú nương của Vân Bảo hiên thêu tỉ mỉ trong suốt hai tháng, dù là chất liệu vải hay là đường thêu đều rất tốt. Cô nương đừng ghét bỏ, nhận lấy đi, nếu không quay về tiểu thư nhà ta sẽ trách ta không được việc. Lâm cô nương thương tình Nhuận Nhi mà nhận lấy đi”

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, cao giọng nói 'vừa rồi Nhuận Nhi cô nương không nghe ta nói gì sao? cô nương cầm đồ của mình về đi, ta có thiếu cũng sẽ không lấy đồ của người khác. Xin lỗi, ta còn có việc, mời Nhuận Nhi cô nương về đi”

    Lời nói rất không khách khí, dù Nhuận Nhi muốn nhẫn nhị vì đại sự của tiểu thư nhà mình thì gặp phải một Lâm Tiểu Trúc dầu muốn cũng không ăn, còn nói chuyện không khách khí, rốt cuộc không nhịn được nữa, trầm giọng nói” Lâm cô nương, tiểu thư nhà ta chẳng qua có lòng tốt lại bị cô nương xem như lòng muông dạ thú. Ta nói cho ngươi biết, ngươi chẳng qua chỉ là một hạ nhân, tiểu thư nhà ta để mắt tới ngươi, mới tặng quà cho ngươi, thật không biết nể mặt” nói xong cầm lấy xiêm y rời đi.

    Thái hậu ban thưởng một ít vật liệu may mặc, tiểu thư mới lấy làm mấy bộ quần áo, nếu không vì đại kế, các nàng cũng luyến tiếc đưa cho Lâm Tiểu Trúc.

    Mặc kệ Nhuận Nhi tức giận rời đi, Lâm Tiểu Trúc cười cười, xoay người khóa cửa phòng, đi đến chỗ Viên Thiên Dã ở. Vừa rồi nàng cũng không phải là tìm cớ mà thực sự lo lắng cho lão Tôn. Tuy Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực có thể nể tình nàng mà không để hạ nhân khi dễ hoặc bỏ mặc lão Tôn nhưng nàng là chủ thuê, thời gian qua hai người còn nương tựa lẫn nhau cho nên cũng muốn quan tâm hắn.

    Lão Tôn thấy Lâm Tiểu Trúc đến hỏi thăm mình, cảm động đến đỏ mắt, liên tục nói” A Trúc cô nương, nơi này có thề sánh với phòng khách nha, bọn họ cũng rất chiếu cố lão hán ta, cho ta một mình một phòng, còn bọn họ lại hai người một phòng, làm ta rất băn khoăn”

    Lâm Tiểu Trúc hé miệng cười nói” cho ngươi ở thì cứ ở đi, bọn ta trẻ tuổi, sao cũng được mà, ngươi là lão nhân lớn tuổi, dễ thức giấc lại mệt mỏi cả ngày, không thể thức đêm được. Được rồi, ch1ut nữa bọn họ có gọi ăn cơm, ngươi nhớ ăn nhiều hai chén nha”

    Lão Tôn liên tục cảm khái” chuyến này ta theo cô nương xem như là hưởng phúc nha. Ngươi không biết đâu, Vương gia kia rất khách khí, vừa rồi khi tới đây xem qua đã thưởng cho ta đó” nói xong lấy một thỏi bạc ra khoe với Lâm Tiểu Trúc.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 228: Canh gà

    “Tôn thúc, ăn cơm.” Ngoài cửa có người đi tới, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc thì có chút ngoài ý muốn” Tiểu Trúc cô nương, ngươi ở trong này sao? tới giờ cơm rồi, Vương gia phân phó tự ăn trong phòng, có lẽ lúc này phần của ngươi đã được đưa đến phòng ngươi nha”

    “Vậy ta lập tức trở về” Lâm Tiểu Trúc cáo từ quay về sân của mình, quả nhiên thấy một bà tử tay cầm thực hộp đứng trước cửa nhìn đông rồi lại nhìn tây, vừa thấy nàng vui mừng nói” Tiểu Trúc cô nương phải không?”

    “Đúng vậy, làm phiền rồi” Lâm Tiểu Trúc cầm thực hộp” đưa cho ta đi, cơm nước xong ta sẽ tự mình đưa đến phòng bếp, ngươi không cần đến dọn đâu”

    “Sao có thể làm phiền cô nương? Chút nữa ta đến dọn là được rồi” bà tử kia vụng trộm đánh giá nàng một cái rồi mới rời đi.

    Dịch trạm đón tiếp nhiều loại người, cũng dưỡng cho các nàng thói quen chỉ nhìn quần áo chứ không nhìn người. Người có tiền sẽ thưởng hào phóng, đương nhiên sẽ hầu hạ tận tâm hơn, nếu gặp người không có tiền, các nàng cũng không cần cho sắc mặt tốt. Mà vị Lâm cô nương này ăn mặc tồi tàn lại như một tiểu nam hài nhưng lại được ở phòng tốt nhất viện, còn được ăn thức ăn hạng nhất, địa vị dường như còn cao hơn cô nương ăn mặc hoa lệ còn mang theo một đám nô bộc. Thật sự rất kỳ lạ, nàng nghĩ mãi cũng không hiểu.

    Lâm Tiểu Trúc mở thực hộp, thấy bên trong có một đĩa thịt nais an hô, một đĩa cá dấm đường, một đĩa đậu hũ nhất phẩm, một đĩa rau muống xà, một chén canh bí đao chân giò hun khói và một chén cơm trắng.

    Trong khoản thời gian ngắn mà làm nhiều món ăn như vậy, cũng khó cho dịch trạm rồi. Lâm Tiểu Trúc nhìn thức ăn, lắc lắc đầu. Nếu như mọi người cùng tề tựu một chỗ ăn cơm thì không cần làm nhiều như vậy rồi, như bây giờ, thật quá lãng phí. Có điều nghĩ tới không cần ăn chung với Dư Ngọc, nàng lại cảm thấy rất tốt.

    Vừa bưng chén lên tính ăn cơm đã nghe bên ngoài truyền đến tiếng của Viên Thập” Tiểu Trúc cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc vội buông chén, mở cửa, cười nói” Viên Thập đại cao sao lại tới đây? ăn cơm chưa?”

    “Cũng sắp rồi, Vương gia bảo ta đến xem ngươi ăn cơm chưa” Viên Thập cũng không đi vào mà chỉ đứng bên ngoài liếc mắt nhìn một cái, nhìn thấy thức ăn trên bàn mới gật đầu nói” được rồi, ngươi mau ăn đi. Vương gia nói chỉ cần ở trong phòng kêu một tiếng, Viên Ngũ Nương sẽ xuất hiện, có chuyện gì, ngươi chỉ cần phân phó nàng là được”

    “Dạ, đã biết” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Nàng đương nhiên sẽ không phiền toái tới người khác. Các nàng là ám bệ, bình thường đã rất vất vả, mà nàng cũng không phải là thiên kim tiểu thư, cái gì cũng không biết làm, phải làm phiền người khác.

    Viên Thập đi rồi, Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ rồi nhỏ giọng gọi” Viên Ngũ Nương”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng, thở dài một tiếng, nói” ngươi bảo Viên Lục Nương cũng xuống đi, chúng ta cùng nhau ăn cơm”

    Viên Ngũ Nương không ngờ Lâm Tiểu Trúc gọi nàng vì chuyện này, sửng sốt một lúc, cảm động lắc đầu nói” không cần. Lát nữa chúng ta sẽ chia nhau đi ăn cơm, cô nương không cần lo cho chúng ta” nhìn thấy ánh mắt của Lâm Tiểu Trúc, cười nói” cô nương không cần nhìn ta như vậy, thực ra có thể đi theo Vương gia, làm việc cho hắn là phúc phận của ta, chúng ta không có vất vả. Thật sự” nàng do dự một chút lại nói” thực ra chúng ta chỉ làm nửa năm, còn lại được nghỉ phép, ở phương diện tiền bạc, Vương gia cũng rất rộng rãi, cho nên không riêng gì ta mà phu quân và nữ nhi của ta đều là thuộc hạ của Vương gia”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy ngẩn người” Ngũ Nương sao lại giải thích với ta chuyện này?” mấy chuyện này đều là bí mật của Viên Thiên Dã mà.

    Viên Ngũ Nương nhìn Lâm Tiểu Trúc 'cô nương, ta cũng coi như theo ngươi một khoảng thời gian nên có câu muốn nói với ngươi, có lẽ là ta nhiều lời, cô nương đừng trách. Vương gia chúng ta là mộ người tốt, khó nhất là hắn đối với ngươi thật tình. Từ nhỏ đến lớn, ta chưa từng thấy hắn đối với ai như với cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc lại chỉ tay vào đồ ăn, cười nói” đến đây đi, đừng khách khí, ngồi xuống ăn cơm” rồi xoay người” ta đến phòng bếp lấy thêm cơm và chén đũa” nói xong không đợi Viên Ngũ Nương lên tiếng đã mở cửa đi ra ngoài.

    Viên Ngũ Nương nhìn theo bóng dáng Lâm Tiểu Trúc, thở dài một hơi.

    “Lâm cô nương, sao ngươi lại tự mình đến đây? có chuyện gì bảo bà tử ta làm là được rồi” bà tử đưa cơm thấy Lâm Tiểu Trúc tự mình đến phòng bếp, nhiệt tình hỏi.

    “Chỗ ta còn có hai ma ma, phiền toái ngươi cho ta thêm một chén cơm, hai đôi đũa hai cái chén”

    “Được, chờ một chút” bà tử rửa tay rồi nhanh chóng lấy mấy thứ bỏ vào thực hộp, còn kèm thêm hai món ăn” chỗ cô nương có thêm người, sợ thức ăn không đủ, hai món này vốn là Vương gia thưởng cho ta, ngươi cứ lấy ăn đi, đừng khách khí”

    “Sao có thể chứ?” Lâm Tiểu Trúc biết bà tử này đối tốt với nàng chắc là biết sẽ được Viên Thiên Dã thưởng nên cũng không từ chối, nhận lấy thực hộp, lấy trong người ra hai mươi văn tiền” biết là chút tiền này không đáng là bao nhưng là chút tấm lòng của ta, xin đừng ghét bỏ”

    Hai mươi văn tiền không phải nhiều nhưng cũng có thể mua được một con gà, khó có lúc Lâm Tiểu Trúc rộng rãi như vậy, bà tử cao hứng nhận lấy” lát nữa cô nương có cần tắm rửa không? ta lấy nước cho ngươi”

    “Vậy làm phiền ngươi” Lâm Tiểu Trúc cười đáp, đang tính cáo từ thì nghe có động tĩnh, quay đầu lại thấy một tỳ nữ vẻ mặt ghét bỏ nhìn vũng nước trên đất, cẩn thận kéo váy đi vào, vừa vào cửa vênh váo tự đắc nói” bà tử kia, thức ăn các ngươi đưa lên, tiểu thư nhà ta ăn không vô. Ngươi làm cho ta một chén canh gà, bỏ thêm ít măng khô và nấm hương, đun lửa nhỏ thôi, còn phải vớt hết bọt nữa, nhanh tay một chút nha”

    Quay sang thấy Lâm Tiểu Trúc, tròng mắt xoay chuyển, tươi cười nói” Lâm cô nương đây sao? thật trùng hợp. Tiểu thư chúng ta vừa rồi còn khen ngợi trù nghệ của Lâm cô nương rất cao, Nhuận Nhi tỷ tỷ lại không tin,còn cãi lại tiểu thư. Không biết hôm nay có thể phiền Lâm cô nương làm cho một chén canh gà để Nhuận Nhi tỷ tỷ phải tâm phục khẩu phục”

    Lâm Tiểu Trúc đơ người. Dư Ngọc đúng là thiên kim tiểu thư, cho nên tỳ nữ bên cạnh cũng la nhân tài. Nhìn tỳ nữ này ăn mặc không bằng Nhuận Nhị nhưng kỹ năng trạch đấu lại rất cao. Nếu nàng đồng ý nấu canh gà, vậy là đã biến mình trở thành hạ nhân, tùy ý để Dư Ngọc sai bảo. Vừa rồi tặng quần áo nàng còn không thèm nhận, nha đầu này lấy cơ sở ở đâu mà cho rằng nàng cam nguyện hạ mình chứ? nàng ngốc vậy sao?

    Thực ra, nếu vừa rồi nàng chịu nhận quần áo thì Nhuận Nhi đã sớm đến bảo nàng đi nấu cơm, đâu có chờ tới bây giờ. Nha đầu này chẳng qua tình cờ gặp được nàng, muốn thử một lần. Nếu thành công sẽ khiến tiểu thư cao hứng, có thể cất nhắc nàng là nhất đẳng nha hoàn, vì thế mới có chuyện vừa rồi.

    “Xin lỗi, ta mệt mỏi, cũng không có hứng.” Lâm Tiểu Trúc lười cùng bọn tỳ nữ đấu trí, cầm thực hộp bỏ đi.

    Nha đầu kia biết Lâm Tiểu Trúc ở căn phòng phía đông đều nhờ được Vương gia coi trọng, nghe vậy, tuy bực mình nhưng không dám mắng, đành xoay người trừng mắt liếc bà tử kia, xả giận” thất thần cái gì? còn không mau đi giết gà” còn dùng sức đá thùng gỗ bên cạnh một cái.

    Lâm Tiểu Trúc ở ngoài cửa nghe vậy, lắc đầu, thở dài, tự nói với mình: cho dù hành vi của Viên Thiên Dã làm cảm động thế nào, cho dù thái độ của Thẩm Tử Dực chân thành tha thiết đến đâu, nếu bọn họ muốn cưới chính phi, nạp thiếp thì đều không phải là phu quân của nàng. Nữ nhân tranh giành tình cảm, dù chỉ một ngày, nàng cũng không chịu nổi. Tuy trước kia đã có chủ ý nhưng trải qua ngày hôm nay, càng làm cho nàng thêm kiên định.

    Trở lại trong phòng, Viên Ngũ Nương vẫn đang chờ. Viên Ngũ Nương theo Lâm Tiểu Trúc khá lâu, biết nàng là người có cá tính, nếu nàng đã tới phòng bếp lấy chén đũa là muốn mình cùng nàng ăn cơm, vì thế không từ chối” Dư cô nương đêm qua mới đuổi theo tới trấn trên. Vương gia vội vã đuổi theo ngươi, lại sợ để nàng quay về một mình, trên đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cho nên mới ngầm đồng ý, một mặt sai người về kinh gọi Viên Thành quản sự đến đây. Vừa rồi Vương gia đã nói với Dư tiểu thư, bảo nàng theo Viên Thành quản sự hồi kinh. Dư tiểu thư này ở đại sảnh khóc nháo một hồi, Vương gia sợ nàng tự sát mới bảo ta và Lục Nương nhìn nàng. Cho nên ta và cô nương ăn cơm trước, lát nữa sẽ tới phiên Lục Nương”

    “Tự sát? Nàng không có gan đâu” Lâm Tiểu Trúc cười. Người có ý tự sát sẽ không nghĩ tới chuyện tính kế người khác. Dư Ngọc này, bây giờ đang sục sôi ý chí chiến đấu a.

    Nhưng nghĩ lại thấy cũng đúng, nàng không gọi Viên Lục Nương nữa mà để lại một ít thức ăn, sau đó cùng Viên Ngũ Nương ăn cơm.

    Viên Lục Nương ăn cơm xong thì bà tử kia cũng mang nước ấm tới.

    Lâm Tiểu Trúc tắm rửa thoải mái, vừa đổ nước, dọn phòng sạch sẽ xong thì nghe ở căn phòng phía tây có tiếng bước chân người chạy ra chạy vào, còn có tiếng khóc.

    Thực sự suy nghĩ nông cạn sao? Lâm Tiểu Trúc rất hiếu kỳ. Lát sau, ngoài cửa vang lên rất nhiều tiếng bước chân, hình như có nhiều người đi vào. Sau đó, có thanh âm nam tử vang lên, giống như thanh âm của Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực.

    Xem ra thật sự đã xảy ra chuyện. Nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn ở yên trong phòng, không ra ngoài xem náo nhiệt, mặc kệ chuyện gì, đều không liên quan tới nàng

    Ngay sau đó có tiếng bước chân đi về phía bên này, thanh âm gõ cửa vang lên” Lâm Tiểu Trúc” là tiếng của Viên Thiên Dã
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 229: Xem bệnh

    “Vương gia, chuyện gì?” Lâm Tiểu Trúc mở cửa phòng.

    “Ngươi không có việc gì chứ?” Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực đều đứng trước cửa, thấy nàng đi ra, cao thấp đánh giá một cái, biết nàng không có việc gì nhưng vẫn lo lắng mà cùng hỏi một câu

    “Không có việc gì, ta không sao” Lâm Tiểu Trúc cười đáp, đưa mắt nhìn chung quanh thấy đứng sau Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, ngoài trừ Thẩm Quý, Viên Thành và Viên Thập còn có Nhuận Nhi cùng bà tử ở phòng bếp. Nhuận Nhi hai mắt đỏ hồng, vẻ mặt bi thương, lo lắng.

    Thấy Viên Thiên Dã dường như muốn nói tiếp với Lâm Tiểu Trúc, Nhuận Nhi vội chạy lên dập đầu trước mặt hắn” Vương gia, Vương gia, ngài làm ơn đi nhìn tiểu thư nhà ta một cái đi. Nàng rất khó chịu, bệnh đến sắp chết rồi. Cầu xin ngài mà”

    Viên Thiên Dã không để ý nàng, ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc” Đi thôi, cùng ta đi xem bệnh nhân.”

    “Ta?” Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc chỉ vào mình.

    'Đúng, ngươi là nữ, có gì cũng tiện giúp ta một tay”

    “Được rồi.” Lâm Tiểu Trúc chỉ phải thuận theo. Dư Ngọc có nhiều tỳ nữ như vậy, lại muống nàng đi theo là sao? nhưng yêu cầu của Viên Thiên Dã không quá mức, Dư Ngọc tuy đáng ghét nhưng tội không đáng chết, nếu nàng bị bệnh thì mình cũng thấy áy náy nha.

    Đoàn người đi tới căn phòng phía tây, Thẩm Tử Dực dừng bước nói với Viên Thiên Dã” được rồi, ta đi với ngươi tới đây thôi, coi như đã thấu tính. Ngươi đã mời Lâm Tiểu Trúc, ta sẽ không cùng ngươi đi vào”

    Viên Thiên Dã bất đắc dĩ nhìn hắn một cái rồi quay đầu nói” Lâm Tiểu Trúc, Đinh đại thẩm, Viên Thành, Viên Thập cùng đi vào với ta”

    “Vương gia.” Nhuận nhi từ sau chạy lên, ngăn trước cửa, ai oán nhìn Viên Thiên Dã” tiểu thư chúng ta là cô nương chưa xuất giá, sao có thể để cho nam nhân vào phòng ngủ. Vương gia là đại phu thì không tính, còn hai vị đại ca đại thúc này có thể ở bên ngoài hay không?”

    Viên Thiên Dã chau mày, thản nhiên nói” như thế mời cô nương thỉnh đại phu khác đi” nói xong liếc nhìn quản lý dịch trạm một cái.

    Dịch trạm sao có thể bao đại phu lâu dài, khi nào cần thì mới đến thôn trấn phía trước mời về, mà đi như vậy cũng phải mất thời gian hai ly trà. Có điều ý của Viên Thiên Dã cũng không thực sự muốn đi mời đại phu, nói vậy chỉ để mang theo hai nam tử vào phòng mà thôi, Quản lý trạm dịch cũng là người biết nhìn sắc mặt người khác, đương nhiên hiểu được ý Viên Thiên Dã, lập tức nói” Vương gia, xin chờ một chút, tiểu nhân lập tức lên trấn trên mời đại phu”

    “Vậy... »Nhuận Nhi không ngờ Vương gia ý chí sắt đá với tiểu thư nhà mình như vậy, đành phải lau nước mắt, tránh đường” vậy xin mời Vương gia mau chóng xem bệnh cho tiểu thư đi, trấn trên cách xa như vậy, đợi đại phu đến chỉ sợ tiểu thư...” nói xong nhịn không được che mặt khóc.

    Viên Thiên Dã bình thường rất có y đức, lúc này lại chậm chạp như thế là do tâm tư của Dư Ngọc không giấu được ánh mắt của hắn. Nàng muốn tiếp cận hắn thì cũng chỉ có thể theo đoàn xe cùng đi đến Nam Việt quốc, mà sinh bệnh là biện pháp tốt nhất để ở lại. Cho nên hắn rất hoài nghi với việc Dư Ngọc bị bệnh, do đó mới tìm đủ cách phòng bị. Không muốn người khác có cớ nói hắn hủy trong sạch của nàng, dù sao mấy chuyện này cũng khó mà nói cho rõ được.

    Thấy Nhuận Nhi đã tránh đường, hắn nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái rồi đi vào phòng.

    “Vương gia, mời vào trong” Nhuận Nhi lúc này cũng đã ngừng khóc, đi theo.

    Đây là một căn phòng kép, Dư Ngọc ngủ ở phòng trong, Viên Thiên Dã ngồi ở gian ngoài” không cần, ta ở đây là được rồi” Viên Thành và Viên Thập đứng sau lưng hắn, cũng không có vào trong.

    “Vương gia không cần bắt mạch sao?” Nhuận Nhi sửng sốt.

    Viên Thiên Dã không để ý tới nàng, nói với Lâm Tiểu Trúc và Đinh bà tử” các ngươi vào trong xem sắc mặt và bệnh trạng của nàng” lại cao giọng nói tiếp” Dư cô nương, ngươi khó chịu thế nào, nói cho ta biết là được”

    “Ta... Ta đau bụng, ôi, đau chết ta.” trong phòng truyền ra thanh âm nức nở của Dư Ngọc.

    “Tiểu thư, Lâm cô nương vào nhìn ngươi” Nhuận Nhi thấy Lâm Tiểu Trúc nghe lệnh đi vào, không tiện ngăn cản, chỉ có thể lên tiếng nhắc nhở.

    Lâm Tiểu Trúc và Đinh bà tử đi vào trong phòng, thấy màn cũng không buông xuống, Dư ngọc đang nằm trên giường, nha hoàn đế phòng bếp yêu cầu làm canh gà đang luống cuống đắp chăn cho nàng. Lâm Tiểu Trúc liếc mắt thấy nàng chỉ mặc tiểu y màu đỏ, dáng người linh lung phập phồng, vừa ôm chăn vừa không ngừng rên rỉ.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Dư Ngọc dùng cả chiêu sắc dụ, trong lòng có chút khinh thường, đùa giai hỏi” Dư cô nương, không thoải mái thế nào? ngươi nói cho ta biết, ta giúp ngươi chuyển lời với Vương gia” biết Dư Ngọc không thích nàng, nàng nói vậy đương nhiên là cố ý.

    “Ôi, ta đau đến chết mất” Dư Ngọc nghiêng người vào trong, vừa ôm bụng vừa khóc.

    Nàng cũng không phải hoàn toàn giả bệnh, vì sợ Viên Thiên Dã đến bắt mạch phát hiện ra nàng không có bệnh nên đã hạ chút dược trong canh gà. Nếu canh gà này do Lâm Tiểu Trúc làm, nàng sẽ đổ hết tội danh lên đầu nàng ta, tiếc là Lâm Tiểu Trúc lại không cho nàng cơ hội. Nàng lại sợ lộng xảo thành chuyên khiến cho Viên Thiên Dã tức giận, cho nên buông tha cho Lâm Tiểu Trúc, nghĩ nếu Vương gia biết thương hương tiếc ngọc, tự mình đến hỏi thăm nàng, ngày mai ở lại vì nàng hoặc mang nàng đi cùng thì lần này nàng bị bệnh cũng đáng giá. Nào ngờ Viên Thiên Dã không mắc mưu của nàng, chẳng những kêu Lâm Tiểu Trúc đi vào mà còn phòng nàng như mãnh thú hồng thủy. Chẳng những mang theo tùy tùng, quản sự đến làm chứng mà ngay cả bắt mạch cho nàng cũng không làm. Dư Ngọc cảm thấy cực kỳ thương tâm, khóc rống lên.

    Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn, thấy sắc mặt của nàng tái nhợt, trán đầy mồ hôi, một tay ôm bụng, một tay che mặt khóc, vẻ mặt thống khổ liền biết nàng thực sự bị đau bụng.

    Nàng đi ra ngoài, nói lại bệnh trạng với Viên Thiên Dã. Viên Thiên Dã lại hỏi Đinh bà tử cơm chiều của Dư Ngọc ăn những gì, sau đó mới nói với Lâm Tiểu Trúc” ta muốn vào trong bắt mạc cho nàng, ngươi vào trước sửa sang lại một chút”

    Lâm Tiểu Trúc cố nén cười, lén lút dặn dò Đinh bà tử vài câu rồi đi vào phòng, buông màn xuống, kéo tay Dư Ngọc ra ngoài màn, kê lên một cái mạt tử rồi mới nói” Vương gia, mời vào đi” còn nàng thì ngồi bên giường, đề phòng Dư Ngọc đứng lên nhào về phía Viên Thiên Dã, Đinh bà tử thì tìm cách ngăn cản hai nha hoàn của Dư Ngọc.

    Nghe tiếng bước chân của Viên Thiên Dã, Dư Ngọc lập tức ngừng khóc, cố muốn đứng lên nhưng lại bị Lâm Tiểu Trúc ra sức đè lại, không thể động đậy, đành phải đề cho Viên Thiên Dã bắt mạch.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 230: Chia lìa

    Viên Thiên Dã xem mạch có một chút, rất nhanh đã đứng lên, không nói tiếng nào mà đi ra ngoài.

    Trung y xem bệnh chú ý vọng, văn, vấn, thiết. Hắn đã vào xem mạch, Dư Ngọc rất hi vọng hắn sẽ hỏi nàng vài câu hoặc nhìn nàng một cái, không ngờ hắn chỉ vào trong chốc lát liền rời đi, trong lòng có chút khẩn trương, lớn tiếng gọi” Vương gia”

    Thanh âm như hoàng anh xuất cốc, uyển chuyển êm tai lại ai oán vô cùng, dù là nam nhân ý chí sắt đá cũng phải động lòng trắc ẩm nhưng Viên Thiên Dã lại làm như không nghe được, vẫn bước ra ngoài.

    Nhuận Nhi thông minh, vội đi theo hắn hỏi” Vương gia, bệnh của tiểu thư nhà ta thế nào?”

    Viên Thiên Dã vẫn không quay đầu lại” vô sự” ra đến gian ngoài, thấy trên bàn đã chuẩn bị sẳn giấy viết, hắn viết một phương thuốc, ra cửa đưa cho Viên Nhị” bốc ba thang là được”

    “Dạ” Viên Nhị nhận lấy, tự mình cỡi ngựa lên trấn trên bốc thuốc.

    Thấy mình sinh bệnh mà thái độ của Viên Thiên Dã vẫn lạnh lùng xa cách, Dư Ngọc có chút nản lòng thoái chí, lại thấy Lâm Tiểu Trúc đã buông mình ra, đang tính đi theo Viên Thiên Dã, bao nhiêu tức giận và ủy khuất mấy ngày nay như núi lửa phun trào, nàng lập tức rút cây trâm trên tóc xuống, đâm về phía Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc dù sao cũng đã luyện võ được mấy năm, lại có giác quan sắc bén, nên đã kịp nhìn thấy động tác bất thường của Dư Ngọc. Nàng chế trụ cổ tay Dư Ngọc, thương hại nhìn nàng ta, nhẹ giọng nói” Dư cô nương, đả thương người thì có ích gì? nàng cảm thấy cô nương này vừa đáng thương lại đáng giận.

    Tay của Lâm Tiểu Trúc như gọng kìm làm cho Dư Ngọc không thể động đậy, đánh không đánh lại, hãm hại cũng không xong, quan trọng nhấ là Dật vương gia cũng không nhìn tới nàng, còn làm cho tiện nô mà nàng ghét nhất thương hại, Dư Ngọc thương tâm ném cây trâm, chui người vào chăn khóc lớn.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một tiếng, nói với Đinh bà tử” ra ngoài thôi”

    Ra đến bên ngoài, Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực đang nói chuyện, thấy nàng, Viên Thiên Dã cười nói” vất vả rồi, trở về nghỉ sớm đi”

    Viên Thiên Dã được xưng là thần y, mấy loại bệnh đau bụng nhức đầu, hắn chỉ nhấc tay một cái là giải quyết xong cho nên Lâm Tiểu Trúc cũng không nghĩ nhiều, quay về phòng giặt quần áo xong thì đi ngủ. Bên phía Dư Ngọc không biết là do chưa tìm được kế sách khác hay là mệt mỏi mà đêm nay cũng không bày ra trò gì khác nữa.

    “Tiểu Trúc cô nương, tiểu Trúc cô nương.” Trong lúc ngủ mơ, Lâm Tiểu Trúc hoảng hốt nghe được có người gọi nhỏ bên tai mình.

    Mấy ngày đầu đi cùng lão Tôn, Lâm Tiểu Trúc chỉ dám nửa ngủ nửa thức, sợ có kẻ gian ban đêm đột nhập phòng nàng cướp tài hoặc cướp sắc, hôm nay đi chung với đám người Viên Thiên Dã, lại có Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương trông coi nên đêm nay nàng ngủ rất yên tâm. Vì vậy người kia phải gọi hồi lâu, nàng mới mơ màng mở mắt” Viên Ngũ Nương, có chuyện gì vậy?”

    Viên Ngũ Nương đáp” trời sáng rồi, cô nương mau dậy đi, chuẩn bị lên đường”

    “Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc bật dậy, vén màn nhìn ra ngoài cửa sổ, ngáp một cái nói” trời còn chưa sáng hẳn mà, sao đi sớm vậy?” đối với nàng lúc nàng đến Nam Việt quốc cũng được, không cần gấp cho nên đi đường rất thong thả, chưa từng lên đường sớm như vậy.

    “Công tử nói đi sớm, đừng để Dư cô nương biết”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn Viên Ngũ Nương, sau đó nhướng mi không lên tiếng.

    Viên Ngũ Nương nhìn nàng, muốn xem thử nàng cao hứng hay là mất hứng, lại sợ nàng hiểu lầm Viên Thiên Dã liền giải thích” Vương gia không muốn Dư cô nương đi theo nhưng cũng không nỡ quá mức tuyệt tình làm người ta khó xử. Dù sao Dư cô nương cũng muốn gả cho một phu quân tốt, bản thân cũng chẳng làm gì sai, chỉ do Thái hậu loạn điểm uyên ương, khiến cho nàng nảy sinh ý nghĩ không nên có. Hai ngày qua Vương gia luôn lạnh nhạt với nàng, hơn nữa lặng lẽ rời đi là muốn chặt đứt ý niệm của nàng. Cô nương, ngươi không hiểu lầm Vương gia là người lãnh huyết vô tình hoặc là thương tiếc Dư cô nương chứ?”

    “Ngũ Nương nói thật lạ, ta sao phải hiểu lầm, mấy chuyện này liên quan gì tới ta? Được rồi, ngươi cứ đi làm việc đi, ta sẽ dậy liền, đừng làm chậm trễ kế hoạch của Vương gia”

    Viên Ngũ Nương thở dài, rời đi.

    Nếu đi cùng đám người Viên Thiên Dã sẽ không lo đến vấn đề an toàn, Lâm Tiểu Trúc không cần giả trang nữa, thay xiêm y vải mịn, vấn một búi tóc đơn giản, dùng ngân trâm cố định là xong. Rửa mặt, thu dọn hành lý xong lén lút mở cửa, đến sân của Viên Thiên Dã.

    “Tiểu Trúc cô nương, thật nhanh nha” Viên Thành từ trong đi ra, cười nói” công tử bọn họ đang chờ, ngươi mau vào đi”

    “Được, Viên Thành đại thúc, hẹn gặp lại” Lâm Tiểu Trúc biết Viên Thành phải hộ tống Dư Ngọc về kinh, cũng không biết khi nào mới gặp lại.

    “À đúng rồi, trước khi ra rời kinh đã giúp ngươi xóa bỏ nô tịch, ngươi có thể yên tâm” Viên Thành trước khi đi còn nói một câu.

    “Thật sự? Thật tốt quá, cám ơn.” Lâm Tiểu Trúc cao hứng vô cùng, đây là tin tức tốt nhất nàng nghe được từ sau khi rời kinh.

    Đến trước cửa dịch trạm, Lâm Tiểu Trúc đã thấy đám người Viên Thiên Dã, Thẩm Tử Dực đã chờ sẵn bên xe ngựa, không biết bọn họ đang nói chuyện gì, thấy nàng đến đều ân cần hỏi thăm vài câu, đưa cho nàng ít điểm tâm và bình nước rồi tự lên xe ngựa của mình.

    Xe ngựa rời khỏi dịch trạm ngày càng xa, sắc trời cũng sáng dần, Lâm Tiểu Trúc nhẹ nhàng thở ra, cảm giác không khí sáng nay thật tươi mát.

    Đi thêm một đoạn, xe phía trước dừng lại, lão Tôn cũng phải cho ngựa đứng lại. Lâm Tiểu Trúc đang tính thò đầu ra xem đã xảy ra chuyện gì thì Viên Thập đã cỡi ngựa đến nói” Tiểu Trúc cô nương, Vương gia nói xe ngựa của hắn không xóc nảy như của ngươi nên bảo ngươi đến xe hắn ngồi”

    Lâm Tiểu Trúc không muốn ở cùng một chỗ với Viên Thiên Dã, khoát tay nói” không cần, ta ở đây là được rồi”

    “Dực công tử cũng đi, nói cùng nhau nói chuyện phiếm, chơi cờ, thời gian cũng qua mau hơn” Viên Thập lại nói.

    Rõ ràng chỉ là một câu lại chia làm hai lần, chẳng qua là muốn thử nàng, Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, lắc đầu nói” không đi, ta muốn ở một mình”

    Viên Thập vốn định giúp Vương gia thử tâm ý của Lâm Tiểu Trúc, bị nàng bóc mẽ, lập tức bày ra vẻ mặt đau khổ” cô nãi nãi, van cầu ngươi nha, ngươi mà không đi, Vương gia nhất định sẽ trút giận lên ta, nể tình chúng ta từng là cộng sự, giúp ta đi, được không?”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái” trút giận thì trút giận, Vương gia cũng không ăn ngươi, ngươi sợ gì chứ”

    “Cô nương tốt, lần tới ta nhất định sẽ nói hết một lần với ngươi, được không?”

    “Vậy được rồi, nể tình ngươi đáng thương đó” Lâm Tiểu Trúc biết mình mà không đi, Viên Thập sẽ còn mè nheo cho nên đành phải đổi sang xe của Viên Thiên Dã, quả nhiên đã thấy Thẩm Tử Dực chờ sẵn bên trong.

    Viên Thiên Dã rót cho nàng một ly trà” Lâm Tiểu Trúc, đi suốt ba ngày rồi, dọc đường ngươi có cảm tưởng gì không?”

    Trước kia gặp mặt đều là Viên Thiên Dã ngồi, nàng đứng ; Viên Thiên Dã uống trà, nàng vẫn đứng nhìn hắn uống. Bây giờ đã có thể cùng ngồi uống trà với hắn, hơn nữa hắn còn tự tay rót trà cho nàng. Lâm Tiểu Trúc trong lòng cực kỳ cảm khái nói” tự do thật tốt”

    Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã đen mặt lại, nhịn không được nở nụ cười.

    Viên Thiên Dã bất đắc dĩ nhìn nàng, chỉ vào bên đường hỏi” ngươi nhìn khung cảnh ven đường xem có cảm tưởng gì?”

    “Rất đẹp a! Có thể đi ra nhìn một chút, thực sự rất thoải mái” Lâm Tiểu Trúc chớp mắt nhìn Viên Thiên Dã. Thực ra nàng hiểu hắn muốn hỏi gì nhưng cố ý trêu chọc hắn. Người này, từ nhỏ y như một ông già, luôn lo nghĩ đủ chuyện, dù ra ngoài du ngoạn cũng không yên lòng chuyện quốc sự, muốn làm thế nào phát triển kinh tế của Bắc Yến quốc.

    Nàng lại quay sang nhìn Thẩm Tử Dực, người này vì là con trai thứ năm của hoàng đế Nam Việt quốc cũng chưa từng chịu cực khổ nên nói chuyện phong hoa tuyết nguyệt, cầm kỳ thư họa với hắn thì được còn mấy chuyện trị quốc an dân, phát triển kinh tế... đều không liên quan tới hắn. Chỉ để ý tới việc cầm tiền của quốc gia tùy ý tiêu xài, du sơn ngoạn thủy, hưởng thụ cuộc sống an nhàn.

    Không ngờ Viên Thiên Dã lại gật đầu, cười với nàng, dựa người ra sau, thả lỏng nói” đúng vậy, có thể đi ra ngoài quả thật không tệ”

    Bình thường hắn ngũ quan anh tuấn nhưng hiếm khi cười, bây giờ tươi cười sáng rỡ như vậy làm cho Lâm Tiểu Trúc nhìn đến sửng sốt nhưng rất nhanh nàng đã có phản ứng, dời tầm mắt đi” không ngờ Vương gia lại có đồng cảm như vậy, ta còn tưởng Vương gia cho rằng như vậy là lãng phí thời gian và sức lực chứ”

    Viên Thiên Dã trợn mắt” ngươi nghĩ rằng ta trời sinh thích như vậy sao? trước kia là ta không có cách nào, nếu không thể nhận tổ quy tông thì giống như chó nhà có tang, chạy trốn khắp nơi, không nhà để về cho nên vẫn phải chịu đựng gông xiềng trói buộc, không thể làm chuyện mình muốn làm, bây giờ thì khác rồi”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái” ngươi có thể hoàn toàn buông bỏ cho nên suốt dọc đường đi, trong đầu ngươi luôn nghĩ chuyện quốc gia đại sự, an sinh xã hội sao?”

    Nghe được những lời này, Viên Thiên Dã động dung thật sâu, yên lặng nhìn nàng, miệng giật giật như muốn nói điều gì nhưng nhớ ra Thẩm Tử Dực ở bên cạnh, hắn liền quay đầu nhìn ra ngoài xe, thấp giọng nói” ah, an sinh xã hội”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 231: Thay đổi

    Thẩm Tử Dực ở bênh cạnh bật cười thành tiếng” gì mà dân sinh. Ta thấy ngươi còn chưa nhận rõ vị trí của mình thôi. Ngươi nhìn ta đi, ngao du khắp nơi, sống phòng túng, không tranh quyền đoạt lợi, không bày mưa tính kế, ngày qua ngày khoái hoạt vô cùng, cũng không có ai nghi ngờ ta. Cái này gọi là mệnh sung sướng nha”

    Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã chỉ cười mà không phản bác lại, nhịn không được lên tiếng” tình huống của Vương gia không giống Dực công tử ngươi”

    “Có gì khác nhau?” Thẩm Tử Dực quay đầu hỏi.

    “Thân bất do kỷ” Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, đáp lại một câu như vậy rồi không nói thêm gì.

    Viên Thiên Dã thân thể chấn động nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc không hề chớp mắt. Hắn quả thật là thân bất do kỷ, hắn không ngờ nàng lại hiểu rõ tình cảnh của hắn.

    Hắn không muốn ngồi lên vị trí kia, hắn không muốn bị ràng buộc nhưng hắn lại không thể buông tay tất cả. Khi cùng Đoan vương đoạt quyền, hắn dùng rất nhiều thủ hạ, những người này vì hắn mà vào sinh ra tử, đối với hắn trung thành và tận tâm. Bây giờ đại sự đã thành, hắn phải cho bọn họ cuộc sống phú quý, nếu hắn từ bỏ quyền lực, cha và anh hắn làm sao coi trọng bọn họ,chắc chắn sẽ tìm đủ mọi cách hoặc cắt chức, hoặc giết, ngay cả tính mạng của hắn cũng khó giữ.

    Thẩm Tử Dực nhìn Viên Thiên Dã rồi lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, thở dài một hơi, giọng điệu hơi chua” Lâm Tiểu Trúc, ngươi thật hiểu hắn”

    Lâm Tiểu Trúc bị Viên Thiên Dã nhìn đến mất tự nhiên, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ” dù sao cũng làm hạ nhân của Vương gia mấy năm, nếu không có chút hiểu biết thì không tận chức trách rồi”

    Nói xong chuyển đề tài” Vương gia, không phải ngươi hỏi ta dọc đường đi có cảm nghĩ gì sao? ta cảm thấy điều Bắc Yến cần làm nhất chính là pháp trị. Những chuyện khác ta không biết nhưng trước có Lưu tứ công tử ương ngạnh, sau lại có Lưu Nghiệp cưỡng ép dân nữ. Ta cảm thấy, cần phải kiểm tra đánh giá người nhà của mấy quan viên này, lấy đó làm cơ sơ tăng chức, tăng lương cho bọn họ. Chỉ có như thế mới ngăn chặn phát sinh tình trạng đặc quyền đặc lợi của quan viên. Thứ hai chính là vấn đề đất đai” nàng đưa tay chỉ ra ngoài cửa sổ” Bắc Yến đất đai cằn cỗi, ít núi, nếu chỉ dựa vào gieo trồng sẽ không phát triển được, chi bằng nhập gia tùy tục, từ triều định chọn các nông quan đến từng vùng kiểm tra, chọn nơi thích hợp với từng loại cây trồng hoặc chăn nuôi gia sức. Tỷ như có nơi núi cao, lượng mưa nhiều thì trồng trà, nơi nào nhiều cỏ thì nuôi súc vật, có thể nuôi dê, bò... chỗ nhiều rừng cây thì trồng các loại cây công nghiệp, cây lấy gỗ...”

    Viên Thiên Dã nghe đến xuất thần mà Thẩm Tử Dực cũng nghe đến ngây ngốc, thấy nàng dừng lại, Viên Thiên Dã vội hỏi” vậy làm cách nào để thuyết phúc các nông hộ nghe theo lệnh điều động của nông quan? nếu cưỡng chế di dời sợ làm nhiễu loạn lòng dân, không ổn”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười” điều nông hộ lo lắng nhất là làm theo lời nông quan không thành công, chẳng những mất tiền mà còn phí công sức, cho dù thành công thì làm sao bán được tiền cũng là một vấn đề, cho nên triều đình cần giải quyết hai việc này. Thứ nhất, nông quan cần hiểu rõ tình hình của nông hộ, thứ hai căn cứ theo nhu cầu thịt trường mà quyết định nên trồng cái gì lại nghĩ cách tiêu thụ được sản phẩm. Mới đầu, chỉ nên chọn một hai địa phương làm thí điểm, áp dụng phương thức triều đình ra tiền, nông hộ ra sức, tiến hành làm thử. Chỉ cần các nông hộ này kiếm được tiền, những người khác sẽ noi theo, dần dà sẽ phát triển. Cùng lúc đó, triều đình tiến hành khảo hạch quan viên ở từng ngành nghề, thậm chí có thể thành lập chức thương quan ở mỗi vùng nhắm thúc đẩy kinh tế địa phương”

    Cổ đại lấy nông làm cơ bản, trọng nông khinh thương. Những điều Lâm Tiểu Trúc nói, cổ nhân rất ít nghĩ tới. Viên Thiên Dã mở cửa sổ nhìn ra ngoài, nhăn mày suy nghĩ lại những gì nàng nói, lại căn cứ theo tình hình Bắc Yến hiện nay, càng nghĩ càng xa, càng muốn lập tức thực hiện.

    Cuối cùng, hắn quay đầu, nhìn Lâm Tiểu Trúc, cảm khái nói” Lâm Tiểu Trúc, bắt ngươi ở bên cạnh ta làm đầu bếp, càng ngày ta càng thấy ta sai rồi. Trước kia ta để ngươi chuộc thân, cảm thấy ngươi có chút trí tuệ, có chút kiến thức nhưng dù sao cũng là nữ nhân nên an ổn ở hậu trạch giúp chồng dạy con, cho đến tối qua nhìn ngươi chơi cờ, ta mới biết ta sai quá rồi. Ngươi chỉ mới đi có mấy ngày đã nhìn ra điều người khác không nhìn thấy, nghĩ cái bọn họ không nghĩ tới, đưa ra kiến thức bất phàm như vậy, cũng không có mấy nam tử làm được”. Hắn đứng dậy, trịnh trọng vái chào Lâm Tiểu Trúc” ta vì dân chúng Bắc Yến đa tạ những lời vừa rồi của Lâm cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc chỉ dựa vào kiến thức kiếp trước mà tùy ý nói, chính mình cũng cảm thấy có chút lung tung lang tang, không ngờ Viên Thiên Dã lại có phản ứng như vậy, hơi ngượng ngùng đứng lên đáp lễ” ta cũng tùy miệng mà nói thôi, thực sự không dám nhận đại lễ của Vương gian”

    Thẩm Tử Dực nhìn hai người, lắc đầu thở dài” Không thú vị, không thú vị.” Cũng không biết hắn nói là đề tài bọn họ nói không thú vị hay vì hành động khách sáo của bọn họ.

    Viên Thiên Dã cũng không để ý tới hắn, suy nghĩ lại những gì Lâm Tiểu Trúc đã nói, còn Lâm Tiểu Trúc lại cảm khái Viên Thiên Dã đúng là thông minh quá mức. Nàng chỉ tùy ý nói vài câu, hắn lại nghĩ sâu như vậy, toàn diện như vậy. Vì thế đem những kiến thức kiếp trước mà nàng biết ra thảo luận với hắn, bổ sung, hoàn thiện một số phương pháp. Hai người càng nói càng hăng, đến khi xe ngựa dừng lại thì hai người mới phát hiện đã nói hơn hai canh giờ, Thẩm Tử Dực thì đang ngồi nhắm mắt, giống như đang ngủ

    Khi còn ở Thẩm Viên, Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực hay nói giỡn, vừa rồi thảo luận với Viên Thiên Dã, cảm giác tâm tình rất tốt, thấy hắn như vậy, tâm tính trẻ con nổi lên, tiến đến trước mặt hắn hô to” Dực công tử, đến” thấy hắn giật mình mở to mắt thì bật cười thành tiếng.

    “Ngươi nha, sao lại phá hư như vậy hả?” Thẩm Tử Dực vươn tay đánh nhẹ lên đầu nàng.

    Viên Thiên Dã nhìn thấy, tâm tình tốt đẹp mới rồi lập tức bay biến

    Càng cách xa kinh thành, thôn trấn cũng thưa thớt dần. Đoàn xe dừng lại ở một thôn trấn có chừng mấy chục hộ, Viên Thập đã sớm phi ngựa tới trước, tìm một nhà khá giả nhất, mượn nhà bếp của bọn họ tự mình nấu nướng rồi dọn một bàn trong sảnh đường cho Viên Thiên Dã, Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc, những người còn lại thì ngồi một bàn ngoài sân.

    Nhà này tuy rằng giàu có cũng chẳng qua có vài mẫu đất, vẫn là nông hộ, nên thức ăn cũng chỉ là đồ ăn nông gia bình thường, chỉ có thể hầm một nồi canh gà, thêm mấy món.

    Khi Lâm Tiểu Trúc ở Viên phủ, luôn ăn cơm cùng các hạ nhân. Nhưng nàng vốn không có quan niệm tôn ti trật tự, trước kia chẳng quan tuân thủ quy củ nghiêm ngặt mà thôi, Bây giờ đã có tự do, trước kia ở Thẩm viên lại hay cùng ngồi ăn với Thẩm Tử Dực, bây giờ được sắp xếp ngồi mâm trên, cùng ăn với Viên Thiên Dã, nàng cũng không thấy mất tự nhiên. Chẳng qua con gà này nhiều mỡ quá nên chỉ ăn món khổ qua xào ở trước mặt.

    “Ăn gà đi.” Một đôi đũa gắp một miếng thịt gà bỏ vào chén nàng.

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ Viên Thiên Dã luôn cần nàng hầu hạ lại chủ động gắp thức ăn cho nàng, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt mất tự nhiên của Viên Thiên Dã.

    “Cảm ơn Vương gia.” Nàng nhìn mấy miếng thịt gà trong chén, người ta đã có lòng tốt, từ bỏ thân phận vương gia mà gắp thức ăn cho nàng, nàng sao có thể không nể mặt hắn.

    “Nha, ăn nhiều một chút.” Thẩm Tử Dực thấy thế, cũng gắp một miếng thịt gà bỏ vào chén nàng.

    “Cảm ơn Dực công tử.” Lâm Tiểu Trúc nhìn miếng thịt, khóe miệng run rẩy. Gà này hầm chưa đủ lửa, lại nhiều mỡ, nàng không ăn có được không?

    Viên Thiên Dã liếc Thẩm Tử Dực một cái, lại gắp một miếng thịt gà bỏ vào chén Lâm Tiểu Trúc, không nói gì cả.

    Thẩm Tử Dực thấy thế, cũng không phục lại gắp một miếng thịt gà bỏ vào chén Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hai người, thấy Viên Thiên Dã dường như đang muốn động đũa vội vàng kêu lên” ngừng, ngừng” thấy hai người cùng nhìn qua liền nói” đa tạ hai vị điện hạ nhưng ta thực sự ăn không vô, đừng gắp nữa”

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực mới hung hăng trừng nhau một cái rồi cúi đầu ăn cơm.

    Lâm Tiểu Trúc bất đắc dĩ nhìn ba miếng thịt gà trong chén lại nhìn Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, thở dài.

    “không thích ăn sao? không thích thì cho ta đi” Viên Thiên Dã nghe nàng thở dài, nghiêng người, gắp hết ba miếng thịt gà vào chén hắn”

    Lâm Tiểu Trúc còn chưa kịp thoải mái đã thấy một đôi đũa gắp khổ qua bỏ vào chén nào, Thẩm Tử Dực nói” ngươi thích món này phải không? vậy ăn nhiều một chút”

    “Sau này... ta vẫn ăn chung với Viên Thập bọn họ đi' Lâm Tiểu Trúc bất đắc dĩ nói.

    “Quên đi” Thẩm Tử Dực gắp lại mấy miếng khổ qua” vậy ngươi thích ăn gì thì tự gắp đi, chúng ta không làm phiền nữa”

    Viên Thập vội vàng đi vào” Vương gia, hình như trời sắp mưa, đi nửa canh giờ nữa là tới độ khẩu, qua khỏi đó là Chu gia trấn. Người xem ở lại đây nghĩ đêm hay là dầm mưa đến Chu gia trấn?”

    Viên Thiên Dã suy tư một lát, nhìn Thẩm Tử Dực hỏi” chúng ta cũng không vội, ở lại đây nghỉ tạm một đêm, ngày mai đi được không?”

    Thẩm Tử Dực lại ngại nơi này ở không thoải mái, sạch sẽ, nhìn trời nói” bây giờ có gió, sẽ không mưa ngay đâu, vẫn nên đến Chu gia trấn đi”

    “Tiểu Trúc ngươi cảm thấy thế nào?” Viên Thiên Dã quay sang hỏi Lâm Tiểu Trúc.

    “Ta?” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, nàng không ngờ Viên Thiên Dã lại hỏi ý kiến của mình, đưa mắt nhìn hắn, mỉm cười đáp” ta không quen tình hình ở đây, các ngươi cứ làm chủ đi”

    Viên Thiên Dã gật đầu, quay đầu nói với Viên Thập” mọi người ăn cơm nhanh một chút, cố gắng đến Chu gia trấn trước khi trời mưa”

    “Dạ” Viên Thập liếc mắt nhìn Thẩm Tử Dực, xoay người đi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 232: Mưa sa gió giật

    Mọi người vội vàng ăn cơm, liền khởi hành ra đi.

    Lâm Tiểu Trúc muốn lên xe với Tôn lão lại bị Viên Thiên Dã ngăn lại” chúng ta phải qua độ khẩu trước khi trời mưa, đoạn đường này rất xóc nảy lại có thể gặp mưa lớn, lên xe ta ngồi đi”

    Viên Thiên Dã thân hình cao lớn, giọng điệu chân thật đáng tin, hơn nữa bầu trời trở nên đen kịt như sắp có mưa to, làm cho Lâm Tiểu Trúc có cảm giác không an toàn, không hề do dự là lên xe của Viên Thiên Dã.

    “Ta cũng ngồi bên này.” Thẩm Tử Dực vốn đã lên xe của mình lại đi theo sau Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thiên Dã không để ý tới hắn, thò đầu ra ngoài, hô to” lên đường”. Sau đó, xe ngựa bắt đầu nhanh chóng tiến về phía trước, Viên Nhị cũng đã sớm cỡi ngựa chạy đi trước, tới độ khẩu tìm thuyền.

    Sắc trời ngày càng tối, xe ngựa phóng nhanh như bay, dù cho xe của Viên Thiên Dã thiết kế tinh xảo cũng không giảm được sự xóc nảy. Mọi người cũng không có tâm tình nói chuyện, hi vọng có thể đi nhanh hơn, sớm tới độ khẩu.

    “Vương gia, phía trước chính là độ khẩu.” Viên Thập ở bên ngoài hô.

    Người trong xe đều tập trung tinh thần, qua sông, đi xe thêm hai ly trà nữa là tới Chu gia trấn. Mặc dù dọc đường mưa gió nhưng đến đó tắ rửa thay quần áo, ăn chút thức ăn ngon, cho dù mưa to gió lớn hơn nữa cũng chẳng sao.

    Chỉ chốc lát sau, xe quả nhiên ngừng lại. Viên Thập xuống ngựa đến trước xe báo” Viên Nhị đã tìm được thuyền tốt, hai vị điện hạ và Tiểu Trúc cô nương mau lên thuyền đi. Chúng ta sẽ đem xe và ngựa qua sau”

    Viên Thiên Dã không đợi hắn nói xong đã nhảy xuống xe, sau đó quay người, vươn tay, ý bảo Lâm Tiểu Trúc nắm tay hắn nhảy xuống. Tình thế khẩn cấp, Lâm Tiểu Trúc cũng không nghĩ nhiều, vươn tay nắm lấy tay hắn, xuốn xe. Gã sai vặt của Thẩm Tử Dực đi đến giúp đỡ hắn xuống xe.

    Đám người đi đến độ khẩu, thấy nơi đó quả niên có một con thuyền chờ sẵn, một lái thuyền chừng bốn mươi tuổi đứng ở mũi thuyền, ngẩng đầu nhìn trời lo lắng. Xoay mặt nhìn thấy đám người Viên Thiên Dã đến, vội nói” các vị quý nhân, tiểu nhân thấy thấy sắc trời hôm nay không đúng, có lẽ sắp có mưa to. Mưa gió mà qua sông e không ổn lắm, chi bằng đợi mưa tạnh rồi hãy đi?”

    Mọi người đi gấp cũng vì muốn qua sông trước khi mưa to, bây giờ thấy thuyền trước mắt còn phải chờ đến khi tạnh mưa, mà chung quanh cũng chẳng có chỗ tránh trú, Thẩm Tử Dực không vui” mưa chắc không tới sớm vậy đâu, nói ít mấy câu đi, mau đưa chúng ta qua sông. Mau lên thuyền đi” nói xong bước chân lên ván cầu.

    Viên Thiên Dã cau mày nhìn trời, nắm chặt tay Thẩm Tử Dực” Dực công tử, hay là nghe lời người lái thuyền đi. Bọn họ cả ngày sống trên sông nước, thời tiết nào thuận lợi qua sông, bọn họ biết rất rõ. Nếu hắn đã nói như vậy, hay là chúng ta tránh ở trong xe một lát, đợi mưa tạnh rồi qua sông cũng không muộn”

    “Tránh mưa trong xe không thuận tiện, chi bằng mau chóng qua sông, đến khách điếm tắm rửa thay quần áo, uống bát canh gừng” Thẩm Tử Dực ngước mắt, nhìn Viên Thiên Dã, biểu tình bướng bỉnh.

    Hai người thân phận như nhau, hơn nữa vẫn đang ở địa phận Bắc Yến, Viên Thiên Dã là chủ nhà, cho nên có chuyện gì cũng phải hỏi Thẩm Tử Dực một tiếng, vừa rồi thấy sắc trời cũng còn sáng, cảm thấy có thể kịp qua sông nên mới đồng ý với hắn. Bây giờ sắc trời đen kịt, sắp có mưa to, dù bọn họ có thể qua sông kịp thì xe và nhóm người đi sau chắc chắn sẽ không tránh được mưa to gió lớn.

    Đi rừng gặp mưa không sợ nhưng qua sông, mưa to gió lớn có thể làm lật thuyền nhưng mà bộ dạng của Thẩm Tử Dực như vậy hiển nhiên là nói gì cũng không nghe.

    Viên Thiên Dã quay đầu nhìn mọi người, phất tay” lên thuyền”

    Hắn không lo lắm cho mấy thuộc hạ của mình, bọn họ đều võ công lợi hại lại biết bơi, dù bị lật thuyền cũng không chết nhưng trình độ của hạ nhân Thẩm phủ thế nào, hắn không biết. Có điều nếu Thẩm Tử Dực đã kiên trì qua sông thì chắc hạ nhân của hắn cũng biết bơi.

    Thuyền kia không lớn không nhỏ, vừa đủ để chứa thêm một chiếc xe ngựa hoặc hai con ngựa, những người khác phải lo cho xe ngựa, dẫn người lại không đủ người, cho nên chỉ có Viên Thiên Dã, Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc lên thuyền. Lái thuyền thấy không khuyên được bọn họ mà Viên Thập cho hắn rất nhiều tiền nên chỉ đành thu ván cầu, bắt đầu cho thuyền ra sông.

    Thuyền đi đến giữa sông, gió càng lúc càng mạnh, con thuyền lắc lư, chao đảo. Lâm Tiểu Trúc dùng sức vịn chặt vào ghế dựa mới có thể ổn định thân mình.

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực ngồi một bên. Viên Thiên Dã thấy tình huống không ổn, thừa dịp sóng gió hơi êm lại, đứng lên, vươn tay nói với Lâm Tiểu Trúc 'Tiểu Trúc, mau qua đây ngồi”

    Lúc này không phải là lúc e ngại nam nữ, Lâm Tiểu Trúc lập tức đứng lên, vừa nắm lấy tay Viên Thiên Dã thì thân thuyền đột nhiên chao đảo, nàng ngã nhào về phía trước, vừa vặn ngã vào ngực Viên Thiên Dã, khí tức dương cương xộc vào mũi. Bờ vai của hắn dày rộng, cánh tay hữu lực, Lâm Tiểu Trúc bỗng nhiên cảm thấy ở trong lòng hắn, bên ngoài mưa to gió lớn thế nào cũng không thấy sợ.

    “Mau ngồi xuống đi” Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã gắt gao ôm chặt Lâm Tiểu Trúc như là luyến tiếc buông tay, tâm tình cực kỳ khó chịu lên tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc nhất thời đỏ mặt, vội giãy khỏi ngực Viên Thiên Dã, lại nghe hắn nói” đừng nôn nóng, đứng vững đã” nói xong chậm rãi buông lỏng cánh tay, giúp nàng ngồi xuống.

    “Đến, ngồi ở đây.” Thẩm Tử Dực chỉ vào bên cạnh hắn, muốn Lâm Tiểu Trúc ngồi giữa hắn và Viên Thiên Dã lại bị Viên Thiên Dã trừng mắt” chút nữa có chuyện gì, ngươi tự lo cho mình trước, sau đó mới cứu người”. Dìu Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống, hắn thì chen giữa nàng và Thẩm Tử Dực, dặn dò” chút nữa có sóng to gió lớn thì nhớ ôm chặt tay ta”. Hắn chỉ có hai tay, muốn bảo vệ cả hai người thì không thể.

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu” Hảo.”

    Thẩm Tử Dực trừng mắt lại với Viên Thiên Dã, đang muốn nói chuyện đã nghe bên ngoài tiếng sấm ầm vang, không trung còn xẹt qua tia chớp, tiếp theo là gió lớn, ném con thuyền lên không trung, trong phút chốc mưa to gió tầm tã.

    “Mau, nắm chặt ta.” Viên Thiên Dã quát.

    Lâm Tiểu Trúc ôm cánh tay Viên Thiên Dã nhưng cảm giác thân thể của hắn nghiêng về phái trước, làm nàng cũng ngã theo, ngay sau đó là tiếng hô của Viên Thiên Dã” Thẩm Tử Dực, mua nắm chặt ta”. Vừa ngẩng đầu, chỉ thấy Thẩm Tử Dực không biết từ khi nào đã ngã nhào ra ngoài thuyền.

    Nàng còn chưa kịp suy nghĩ thì nước sông tràn vào, cuốn lấy nàng vào trong nước, đang lúc hoảng hốt, một bàn tay to chặt chẽ nắm lấy tay nàng, làm cho nàng chậm rãi bình tĩnh lại.

    Ta biết bơi!

    Lấy lại ý thức, Lâm Tiểu Trúc cũng bình tĩnh hơn, đang tính bơi thì cảm giác phía sau có một cỗ lực lượng cường đại lôi kéo nàng hướng lên trên.

    Viên Thiên Dã, thì ra hắn cũng biết bơi.

    Lâm Tiểu Trúc yên tâm hẳn, có hắn ở bên cạnh, cái gì cũng không thành vấn đề.

    “Rầm” một tiếng, rốt cuộc cũng thò đầu ra khỏi nước, không khí tươi mát ùa đến, Lâm Tiểu Trúc ra sức hít vào.

    “Tiểu Trúc, ngươi không sao chứ?” Bên tai truyền đến thanh âm hùng hồn quen thuộc.

    Chưa bao giờ thấy thanh âm này lại dễ nghe như vậy, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy không có thanh âm nào làm người ta thấy ấm áp, yên ổn như vậy. Nàng không để ý mưa to tạt vào mặt, ngẩng đầu tươi cười với hắn” ta không sao?” lại nhìn bên cạnh hỏi” Thẩm Tử Dực đâu?”

    Viên Thiên Dã sắc mặt buồn bã” ta không giữ chặt hắt”

    Tâm của Lâm Tiểu Trúc chìm xuống, hoảng hốt nói” tìm xem, hắn lớn lên ở biển, hẳn là biết bơi'. Về phần người lái thuyền, sống bằng nghề sông nước, tất nhiên là bơi phải giỏi hơn người khác, Viên Thiên Dã có thể trồi lên mặt nước thì hắn cũng thế.

    Lúc này mưa rất nặng hạt, không thể nhìn thấy cái gì ngoài một trượng. Hai người nhìn chung quanh vài lần vẫn không thấy gì, Viên Thiên Dã lôi kéo Lâm Tiểu Trúc” đi, chúng ta đến bên kia nhìn xem”

    “Ta biết bơi, ngươi không cần đỡ ta.” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên.

    Viên Thiên Dã vươn tay, nhẹ nhàng vuốt mặt nàng, nhẹ giọng nói” Tiểu Trúc của ta lúc nào cũng có năng lực” biểu tình sủng nịch, ý tại ngôn ngoại.

    Lâm Tiểu Trúc bỗng cảm thấy trong lòng ê cẩm, có cảm giác muốn rơi lệ. Cô độc ở thế giới này, nàng rất khat vọng có một người ôm nàng vào lòng mà yêu chiều sủng nịch, che chở cho nàng. Nàng vươn tay nắm chặt vạt áo của Viên Thiên Dã, nói” chúng ta đi thôi”

    Lúc mới rơi xuống nước, Lâm Tiểu Trúc bị sóng đánh vào đầu làm choáng váng nhưng Viên Thiên Dã vẫn rất thanh tỉnh,còn nhớ rõ phương hướng thuyền bị lật. Hắn lôi kéo Lâm Tiểu Trúc, ra sức bơi.

    “Nhìn xem, là Thẩm Tử Dực” lúc này mưa đã nhỏ hơn, có thể nhìn xa hơn. Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn chung quanh, mơ hồ thấy một bóng dáng màu hồng đang trôi trên nước, vừa vặn hôm nay Thẩm Tử Dực mặc cẩm bào màu đỏ.

    “Đi, qua đó đi” Viên Thiên Dã đẩy Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc lại lắc đầu” ta ở đây chờ ngươi, ngươi mau qua đó cứu hắn. Ta thấy hắn hình như không chống đỡ được” nhìn thấy án mắt lo lắng của Viên Thiên Dã, nàng kiên định nói” ta thực sự không có việc gì”

    Thẩm Tử Dực ở cách xa bọn họ, Viên Thiên Dã mang theo nàng sẽ bị vướng tay vướng chân, bơi không tiện. Nếu tới muộn, Thẩm Tử Dực chịu không được mà chìm xuống, tìm càng khó hơn. Lỡ như tìm không được sẽ mất đi cơ hội cứu trị, hai người hối hận cả đời không kịp.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 233: Ái muội giữa sông

    Viên Thiên Dã đương nhiên cũng biết vậy, có điều cứu Thẩm Tử Dực nhưng cũng không thể để Lâm Tiểu Trúc có sơ suất gì, nếu không hắn sẽ hối hận cả đời. Nhưng hắn biết Lâm Tiểu Trúc xưa nay ổn trọng, nàng đã nói như vậy, ánh mắt lại kiên định như vậy, hắn tin nàng nhất định sẽ kiên trì chờ hắn quay lại. Viên Thiên Dã quay đầu, nhẹ nhàng hôn lên trán Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, nhất định chờ ta” nói xong xoay người bơi về hướng bên kia.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã như giao long trong nước, động tác tuyệt đẹp mà nhanh nhẹn, chỉ chốc lát đã bơi tới hơn mấy trượng, khóe miệng không khỏi cong lên, đưa tay xoa cái trán vừa được Viên Thiên Dã hô, trong lòng tựa như có một lỗ hổng khiến nước tràn vào, cảm giác khó tả.

    Mấy lần tiếp xúc thân mật, thực ra không phải nàng không có cảm giác với Viên Thiên Dã. Nhưng vì vẫn luôn nghĩ hắn và nàng là người của hai thế giới khác nhau, hắn sẽ thê thiếp thành đàn, hắn không phải là phu quân mà nàng nghĩ. Cho nên nàng vẫn kiềm nén tình cảm nhưng mấy ngày qua, Viên Thiên Dã dường như thay đổi rất nhiều, hắn bắt đầu đặt nàng ngang hàng, học cách tôn trọng nàng, quan tâm nàng, dường như đang hướng tới hình ảnh phu quân mà nàng vẫn hằng mong muốn. Nghĩ đến hắn từng hỏi nàng, nếu hắn chỉ cưới một mình nàng thì thế nào, tâm của nàng liền chậm rãi hòa tan.

    Nếu hắn thự sự cả đời chỉ cưới một mình nàng, có lẽ, nàng có thể thử mở lòng để đón nhận hắn.

    Lúc này mưa đã nhỏ hơn nhưng gió vẫn lớn. Một trận gió thổi qua, sóng lớn liền cuồn cuộn nổi lên, ào ạt xọ tới chỗ Lâm Tiểu Trúc, cuốn nàng ra xa. Lâm Tiểu Trúc biết nếu Thẩm Tử Dực không thể chống đỡ được, như vậy Viên Thiên Dã chỉ có thể ôm hắn. Nơi này là chính giữa sông, lòng sông lại rộng, nếu nàng không thể tự mình bơi vào bờ thì dù Viên Thiên Dã võ công cao cường hay bơi lội giỏi thế nào cũng không thể cùng lúc mang hai người lên bờ trong cảnh sóng to gió lớn. Cho nên việc quan trọng nhất trước mắt là duy trì thể lực. Bởi vậy nàng ra sức dùng chân đạp nước, làm cho mình nổi lên trên, tùy ý để sóng gió cuống nàng đi xa nhưng ánh mắt vẫn nhìn về phía Viên Thiên Dã. Lúc này mưa lại đột nhiên lớn lại, nước ào ạt trút xuống làm cho người ta không nhìn thấy khung cảnh chung quanh.

    “Tiểu Trúc, Lâm Tiểu Trúc.” Thanh âm khàn khàn tràn ngập lo lắng từ xa truyền đến.

    “Ta ở bên này, bên này” Lâm Tiểu Trúc vận công loa lớn, quơ tay rồi cố gắng bơi về phía âm thanh kia.

    “Tiểu Trúc...” Bên kia truyền đến thanh âm kinh hỉ.

    “Ở bên này.”

    Hai người vừa kêu vừa đáp, rốt cuộc cũng gặp nhau.

    “Ngươi, xú nha đầu này, đã đáp ứng chờ ta ở đó” vừa thấy nàng, Viên Thiên Dã căm tức quát lớn, sau đó đưa tay lau mặt.

    Thấy tay trái của hắn bế một người, tâm của Lâm Tiểu Trúc chùng xuống. Nghe thấy thanh âm tức giận và lo lắng của hắn, lại nhìn thấy mắt hắn hơi đỏ, tâm của nàng mềm xuống, bơi qua, ôm lấy thắt lung hắn, tiến sát vào lòng hắn, ôn nhu noi” ta không sao, sóng lớn quá, muốn bơi lại bị cuốn qua đây. Chúng ta còn giữ sức để bơi vào bờ nữa”

    “Ta nghĩ đến, vừa rồi ta nghĩ đến...” Viên Thiên Dã vươn tay phải ôm chặt nàng, thanh âm khàn khàn.

    “Thực xin lỗi.”

    Mưa sa gió giật, tuy rằng hai người đều tâm tình kích động, nhưng vẫn duy trì lý trí, yên lặng ôm nhau một lát rồi bỏ ra. Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn Thẩm Tử Dực, thấy hắn hai mắt nhắm nghiền như đang hôn mê bất tỉnh, kinh hãi hỏi” Thẩm Tử Dực sao vậy?”

    “Vừa rồi hắn giãy dụa quá, ta liền đánh cho hắn hôn mê, không có việc gì” Viên Thiên Dã thản nhiên nói.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài nhẹ nhõm, rất may là Viên Thiên Dã đã quyết định nhanh. Dục vọng muốn sống của con người rất mạnh, người bị rớt xuống nước, một khi bắt được gì đó sẽ gắt gao ôm chặt, làm cho người tới cứu hắn cũng bị trói tay trói chân, kết quả có thể cả hai cùng bị chết đuối. Cho nên đánh hắn bất tỉnh lại là biện pháp tốt.

    “Mau đi thôi, ngươi nắm chặt áo ta” Viên Thiên Dã nói.

    “Không cần, ta có thể cùng bơi với ngươi” Lâm Tiểu Trúc lắc đầu, nhìn chung quanh” chúng ta bơi phía nào đây?” Mặt sông khá rộng, ở giữa không nhìn thấy bờ, sóng gió lại rất nước cũng không thấy rõ dòng nước, nếu bơi không đúng hướng, một hồi cạn kiệt khí lực là toi đời.

    “Bên này.” Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc nói vậy cũng không dùng dằng, lập tức bơi đi, vừa bơi vừa thỉnh thoảng quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng theo sát mình mới yên lòng chuyên tâm bơi về phía trước

    “A, ta nhìn thấy bờ ở phía trước rồi” bơi gần nửa canh giờ, Lâm Tiểu Trúc chỉ vào phía trước, hô to.

    “ngươi còn có thể kiên trì không?” Viên Thiên Dã quay đầu, lo lắng nhìn nàng.

    “Nhất định có thể.” Lâm Tiểu Trúc kiên định gật đầu. Thực ra khí lực của nàng đã sắp cạn, nếu có thể dừng lại, nàng nhất định sẽ không cử động nhưng liên quan tới tính mạng, nàng không dễ dàng buông xuôi, còn mấy chục trượng nữa thôi, nàng tin mình có thể kiên trì tiếp tục.

    Trong đầu Viên Thiên Dã hiện ra hình ảnh gầy gò của Lâm Tiểu Trúc ngày trước ở sơn trang múc nước luyện lực cánh tay, ôn nhu nhìn nàng, động viên tinh thần” được, cố gắng bơi đến bờ bên kia đi” nói xong khoát tay bơi tới.

    “Cố lên.” Lâm Tiểu Trúc cũng tự động viên mình, hít sâu một hơi rồi bơi theo hắn.

    Hai mươi trượng, mười trượng, năm trượng, một trượng... Khi bàn tay chạm được vào bờ, Lâm Tiểu Trúc như muốn xụi lơ.

    “Đến, ta đỡ ngươi lên” Viên Thiên Dã đẩy Thẩm Tử Dực lên bờ sau đó quay lại ôm lấy thắt lưng của Lâm Tiểu Trúc, hắn có thể lên trước rồi mới đỡ nàng nhưng nhìn ra nàng đã không còn khí lực, lại sợ nơi này sát mép nước, nếu có cơn sóng lớn đánh tới có thể bị cuốn ra xa.

    “Được, ngươi kéo ta” Lâm Tiểu Trúc dùng sức nắm cây cỏ bên bờ, cắn răng nói.

    “Nào, lên” Viên Thiên Dã đặt tay vào mông Lâm Tiểu Trúc, dùng sức đẩy nàng lên bờ.

    Lên đến bờ, Lâm Tiểu Trúc nặng nề thở một hơi, quay đầu lại thấy Viên Thiên Dã vẫn còn ở trong nước, vẻ mặt hơi ngốc.

    “Viên Thiên Dã, ngươi làm sao vậy? ngươi đừng làm ta sợ” Lâm Tiểu Trúc vội vã quay người, vươn tay” mau nắm lấy tay ta, ta kéo ngươi lên”

    “Ách, không cần. Ta tự mình lên được rồi” Viên Thiên Dã không được tự nhiên quay đầu sang bên cạnh, sau đó mới nắm lấy cây cỏ bên bờ, nhảy lên.

    Nhìn vẻ mặt hồng hồng của hắn, lúc này Lâm Tiểu Trúc mới nhớ ra vừa rồi hắn dùng tay đẩy mông nàng, nghĩ tới đây, mặt của nàng cũng đỏ như đít khỉ.

    Nàng là nữ nhân hiện đại, mấy kiểu tiếp xúc thân mật thế này chả là gì, vừa rồi nàng cũng không nghĩ tới nhưng mà bộ dáng của Viên Thiên Dã thế kia, rõ ràng là không thuần khiết.

    Viên Thiên Dã dù không được tự nhiên nhưng vẫn sáng suốt, vừa lên bờ đã vỗ vỗ lên ngực Thẩm Tử Dực mấy cái, chốc lát sau hắn đã ói ra một đống nước, tỉnh lại.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc nhìn bọn họ, Viên Thiên Dã không ngẩng đầu lên, giải thích” trước khi ta cứu hắn, hắn đã hôn mên nên uống không ít nước”

    “Hắn biết bơi chứ? nếu không sẽ không kiên trì được tới lúc ngươi cứu hắn nhưng sao lại bị uống nước?”

    Thấy vẻ mặt Lâm Tiểu Trúc như không có việc gì, Viên Thiên Dã cũng tự nhiên hơn” hắn là hoàng tử của một nước, chưa từng trải qua sóng to gió lớn, thể lực chống đỡ không nổi cho nên mới vậy”

    “Khụ, khụ, Viên Thiên Dã, cảm ơn ngươi” Thẩm Tử Dực suy yếu nói.

    Mưa vẫn rơi không ngừng, đánh vào mặt Thẩm Tử Dực làm hắn rất khó chịu. Lâm Tiểu Trúc thấy vậy, lấy ngoại bào của hắn dùng sức xé làm hai rồi căng trên đầu hắn, nhìn chung quanh nói” không biết có chỗ nào trú mưa không?”

    Viên Thiên Dã đứng lên, đưa tay che trán, ngăn mưa, nhìn chung quanh, sau đó ngồi xổm xuống” nơi này không có chỗ nào để trú mưa” lại nhìn Lâm Tiểu Trúc” ngươi còn sức không? chúng ta đi lên trước xem, có lẽ sẽ gặp được người ta”

    Lâm Tiểu Trúc vừa mệt vừa lạnh, không còn sức nhưng vẫn cắn răng đứng lên nói” đi thôi”. Lúc này đã là cuối thu, thời tiết rất lạnh, Thẩm Tử Dực lại quen sống an nhàn sung sướng, sợ là chưa từng dầm mưa, nếu để lâu, e là hắn sẽ bị bệnh nặng, vẫn nên tìm một chỗ trú mới ổn.

    “Chờ một chút.” Viên Thiên Dã đi đến bẻ một cành cây to cỡ cánh tay trẻ con, tuốt hết lá, đưa cho Lâm Tiểu Trúc” dùng nó chống đi đi”

    “Cảm ơn.” Lâm Tiểu Trúc cảm kích nhìn hắn một cái. Viên Thiên Dã quả là một người rất cẩn thận.

    Viên Thiên Dã quay sang cõng Thẩm Tử Dực” đi thôi” nói xong đi về phía trước.

    Khi bọn họ bơi về bờ, tuy vẫn hướng về bên phải nhưng do dòng chảy, cho nên vị trí hiện tại của bọn họ không phải ở độ khẩu gần Chu gia trấn mà chắc là ở hạ lưu cong sông.

    Ba người tập tễnh đi tới, vừa đi vừa nghỉ được hơn nửa canh giờ vẫn không nhìn thấy một bóng người. Khắp nơi đều là núi, cây cối sum xuê, ngoại trừ vài động vật nhỏ thì không hề có vật sống nào khác.

    Cũng may mưa bắt đầu tạnh dần.

    “Chúng ta ngồi xuống nghỉ ngơi, đốt lửa hơ khô quần áo đi” Lâm Tiểu Trúc đề nghị. Dù Viên Thiên Dã võ công cao tới đâu, thể lực lớn thế nào thì ở trong nước cứu người lại bơi xa như vậy, còn cõng một người nặng bảy tám chục ký đi lâu như vậy, sức lực cũng sớm cạn kiệt, hiện giờ chẳng qua cố chống đỡ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 234: Khảo y

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ vậy, Viên Thiên Dã lại nghĩ nàng không có khí lực lên bờ, bây giờ lại đi lâu như vậy, chắc là rất mệt mỏi nên cũng không kiên trì, đặt Thẩm Tử Dực xuống, sau đó hắn cũng ngồi xuống, nhìn thấy chung quanh toàn cây cỏ ướt đẫm, thở dài một hơi” làm sao có thể tìm được củi để sưởi ấm?”

    “Củi ẩm ướt cũng có thể đốt, chẳng qua là khói nhiều thôi” Lâm Tiểu Trúc đáp. Trước kia khi ở cùng cậu trong núi, có khi bị mợ đánh đuổi đi, nàng phải trốn lên núi, gặp ngày mưa, nàng đốt lửa sưởi ấm. Nhớ tới khoản thời gian này, nàng liền cảm thấy thổn thức. Nếu không phải gặp được Viên Thiên Dã, nàng có thể bị bán vào tận trong núi sâu làm con dâu nuôi từ bé của người ta. Cho dù nàng thông minh đến đâu nhưng gặp người có sức mạnh, nàng không thể chạy được, đến này còn chưa biết sống chết thế nào.

    Viên Thiên Dã nghe nàng nói vậy, cũng nghĩ tới những ngày nàng còn sống ở nhà cậu, Tuy hắn không biết trước kia nàng trải qua thế nào nhưng nhìn biểu hiện của mợ nàng và những người trong thôn ngày đó, hắn biết nàng nhất định sống không tốt, nếu không nàng cũng sẽ không tự bán thân. Nhìn nàng vẫn luôn muốn chuộc thân thì biết, nếu nàng không cùng đường sẽ không tự mình bán mình như vậy.

    Nghĩ tới đây, ánh mắt hắn nhìn Lâm Tiểu Trúc có chút thương tiếc.

    Lâm Tiểu Trúc lại không nhìn thấy, nàng nói xong câu kia thì đưa mắt nhìn chung quanh, rốt cuộc nhìn phía xa có một cây đâu thụ. Khi trời mưa, dưới tàng cây sẽ không ẩm ướt như chỗ khác, hơn nữa trên mặt đất còn có nhiều cỏ khô, phía dưới chắc sẽ có cành khô nhỏ. Nàng đi qua, quả nhiên tìm được ít cành khô bên dưới.

    “Để ta, ngươi trở về nghỉ ngơi đi” thanh âm của Viên Thiên Dã vang lên phía sau

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu cười với hắn” cùng làm đi”. Nếu trước kia, cho dù nàng mệt thì trong mắt bọn họ, nàng là hạ nhân, việc này hẳn nên do nàng làm, Viên Thiên Dã chỉ cần ngồi kia chờ sưởi ấm là được. Nhưng bây giờ, hắn không có ngồi yên ở kia cũng không phải đến hỗ trợ mà là đau lòng nàng, muốn thay nàng làm việc. Sự biến hóa này, tuy chỉ từng chút một nhưng có thể nhìn thấy được địa vị của nàng trong cảm nhận của hắn đã thay đổi. Bọn họ đã không còn là quan hệ chủ tớ mà là quan hệ nam nhân và nữ nhân.

    Đối với sự thay đổi này của Viên Thiên Dã, nàng thấy vui, cho nên cũng không từ chối, hai người cùng làm, chẳng mấy chốc đã kiếm được rất nhiều củi khô.

    “Nơi này khô ráo hơn mấy chỗ khác, ngươi đưa Dực công tử đến đây” Lâm Tiểu Trúc nói

    “Được” Viên Thiên Dã đi qua cõng Thẩm Tử Dực đến đây.

    Lâm Tiểu Trúc từ khi đến cổ đại, vì không có nhà nên không có cảm giác an toàn, luôn thích mang theo tất cả bên mình, cho nên lúc này có đá lửa cũng không có gì lạ. Nàng đưa tay lấy đá lửa, đột nhiên ngây ngốc, lúc này mới nhớ ra khi nãy vì mạng sống, nàng đã cắn răng quăng bỏ đai lưng đựng toàn bộ ngân lượng nàng có xuống sông để giảm bớt áp lực khi bơi. Vừa rồi tinh bì lực tẫn nên không có nghĩ tới chuyện này, bân giờ nhớ ra, nàng cực kỳ đau lòng, đó là một trăm lượng bạc đó nàng phải cực khổ tích góp được trong mấy năm qua nha.

    Nghĩ tới đây, nàng lại đưa tay sờ sờ chéo áo, cảm giác hơi cứng rắn vẫn còn nguyên, trong lòng trầm tĩnh lại. Cũng may nàng đã tuân theo nguyên tắc không bỏ tất cả trứng vào cùng một rổ. Một ngàn lượng ngân phiếu Thẩm Tử Dực cho nàng mượn, nàng vẫn khâu vào trong chéo áo, không để chung với bạc. May mắn ngân phiếu kia dùng lọai giấy đặc biệt không thấm nước, vẫn còn nguyên xi trong chéo áo, nếu không nàng đúng là khóc không ra nước mắt.

    Lâm Tiểu Trúc thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu xếp củi, đánh đá lửa, hồi lâu mới đốt được một đống lửa nhỏ. Lúc này Viên Thiên Dã cũng đưa Thẩm Tử Dực đến ngồi bên cạnh. Hắn liếc mắt nhìn nàng một cái, cởi bỏ ngoại bào, vắt lên một nhánh cây rồi đem đến hơ trên đống lửa.

    Dù ở hiện đại từng thấy nam nhân chỉ mặc mỗi cái quần bơi nhưng đến cổ đại vài năm, Lâm Tiểu Trúc ít nhiều cũng bị lễ giáo ảnh hưởng, biết dù Viên Thiên Dã vẫn mặc trung y thì cũng không phải một nữ nhân như nàng có thể nhìn, có chút mất tự nhiên, quay đầu, đứng lên nói” ta qua bên kia đốt thêm một đống lửa khác”

    “Ngươi khoan đi đã, ta vận công giúp hắn bức hàn khí ra ngoài, ngươi ở đây đi, nếu không có chuyện gì, ta không thể chú ý tới ngươi được”

    Lâm Tiểu Trúc thấy Thẩm Tử Dực hai mắt nhắm nghiền, trên mặt ửng hồng, biết hắn đã bị sốt, gật đầu” được, ngươi vận công đi, ta ở bên cạnh canh chừng, sẽ không chạy loạn”

    Viên Thiên Dã cũng không nhiều lời, đỡ Thẩm Tử Dực dậy, bắt đầu vận công giúp hắn chữa bệnh, chốc lát sau trên người Thẩm Tử Dực bắt đầu toát ra sương mù.

    Lâm Tiểu Trúc mới đầu còn thấy thần kỳ, nhìn xem chăm chú nhưng toàn thân nàng ướt nhẹp, lúc vội còn không cảm giác được nhưng lúc này ngồi xuống, lại thêm gió mùa thu lạnh lẽo mới cảm thấy rất khó chịu. Chốc lát sau đã bắt đầu hắt xì, vì để không ảnh hưởng đến Viên Thiên Dã, nàng phải cố nhịn để không phát ra tiếng.

    Nàng nhìn hai người, thở dài một hơi. Có mặt bọn họ, nàng không thể nào cởi quần áo ra hong khô, chỉ có thể cầu trời đừng để nàng bị cảm lạnh. Một Thẩm Tử Dực đã đủ làm người ta lo lắng, nếu nàng cũng bị bệnh, Viên Thiên Dã phải làm sao?

    Nghĩ nghĩ, nàng tìm một chỗ, quay lưng.

    Ở trong núi, nàng từng thấy đứa nhỏ bị lạnh, người lớn trong nhà sẽ đột một ít cỏ hơ lên lưng đứa nhỏ, khi cỏ kia cháy hết thì lưng đứa nhỏ cũng ấm hơn, bệnh phong hàn cũng khỏi

    Đưa lưng về phía đống lửa, Lâm Tiểu Trúc chậm rãi cảm giác thân thể ấm áp hẳn. Nàng vươn tay, cầm lên trường bào của Viên Thiên Dã hơ trên lửa, không biết áo choàng này làm bằng gì mà cực kỳ mềm mại, may rất khéo, chỉ lát sau đã khô.

    Khoảng sau một ly trà, Viên Thiên Dã buông tay khỏi lưng Thẩm Tử Dực, chậm rãi mở mắt.

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc đưa lưng về phía đống lửa, ngửa đầu nhìn về phía xa, không biết đang nghĩ gì. Mái tóc ẩm ướt xõa tung trên lưng, đen bóng, càng làm rõ thân thể nõn nà, cơ như bạch ngọc của nàng. Quần áo ướt sũng dán sát vào người, lộ rõ đường cong tuyệt đẹp.

    Nhớ tới hương vị ngọt ngào trong miệng nàng và cái ôm giữa sông, Viên Thiên Dã cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, nhanh chóng dời tầm mắt, hít sâu vài lần, cố kiềm nén cảm xúc, sau đó mới đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc” đến, ta giúp ngươi ép hàn khí ra ngoài”

    “Các ngươi xong rồi sao?” Lâm Tiểu Trúc kinh hỉ quay đầu, thấy Viên Thiên Dã ngồi sau lưng nàng, lắc đầu nói” ta không sao, không cần”. Viên Thiên Dã mệt mỏi lâu như vậy, lại giúp Thẩm Tử Dực bức hàn khí, chắc là mệt lắm rồi. Nếu còn giúp nàng vận công, nàng sợ hắn chịu không nổi, hơn nữa vừa rồi nàng hơ lưng hồi lâu, cũng không còn thấy lạnh nữa.

    Viên Thiên Dã lo lắng kéo tay Lâm Tiểu Trúc, xem mạch cho nàng, thấy nàng đúng là không có việc gì mới yên lòng, lại luyến tiếc buông tay nàng ra, dùng bàn tay to lớn của hắn bao lấy bàn tay nhỏ bé của nàng, nhẹ giọng gọi” Tiểu Trúc”

    Cảm giác bàn tay to hữu lực mà kiên định nắm lấy tay mình, tâm của Lâm Tiểu Trúc như có con nai chạy loạn, cúi đầu” dạ” một tiếng, xem như đáp ứng.

    Viên Thiên Dã đang muốn nói chuyện lại nghe phía Thẩm Tử Dự có tiếng động, quay đầu thấy thân thể hắn hơi nhúc nhích, tựa hồ như ngay sau đó sẽ mở mắt,đành phải buông tay Lâm Tiểu Trúc ra, cầm áo choàng hơ lên lửa, nhẹ giọng nói” ngươi tìm một chỗ, thay ngoại bào của ta rồi đem quần áo ướt đến hong khô đi”

    “Uh, Hảo.” Lâm Tiểu Trúc mặt ửng đỏ, cầm lấy áo choàng đi đến phía sau cây đại thụ, do dự một lát, thấy Viên Thiên Dã đã đi đến cạnh Thẩm Tử Dực, không biết vô tình hay cố ý mà hai người đều quay lưng về phía nàng. Lâm Tiểu Trúc nhanh chóng thay quần áo ướt trên người ra, mặc áo choàng của Viên Thiên Dã vào.

    Tuy Viên Thiên Dã từng vì xúc động mà hôn nàng hai lần, vừa rồi hành động cũng rất ái muội nhưng nàng tin hắn là một chính nhân quân tử, sẽ không nhân cơ hội này mà cưỡng bức nàng. Lúc này phải giữ cho không bị bệnh là quan trọng nhất, xấu hổ, thẹn thùng chỉ là thứ yếu.

    Viên Thiên Dã thân hình cao lớn nên áo choàng của hắn rất rộng, Lâm Tiểu Trúc mặc trên người, kéo dài lê thê. Nàng buộc chặt eo, quấn tay áo lên mấy vòng mới không bị vướng, sau đó treo quần áo của mình lên cảnh cây, hong khô.

    Vất vả mới hong khô quần áo, thay lại lần nữa, quay đầu thấy Thẩm Tử Dực đã tình, vui mừng hỏi” Dực công tử, ngươi đỡ hơn chưa?”

    “Tốt lắm.” Thẩm Tử Dực quay đầu cười” thật cảm ơn Dật vương gia” lại hỏi” Lâm Tiểu Trúc, có phải ta vô dụng lắm không?”

    “Ngươi từ nhỏ chưa từng chịu khổ, đương nhiên sẽ không giống chúng ta” Lâm Tiểu Trúc cười đáp, đưa áo choàng cho Viên Thiên Dã.

    “Ai...” Thẩm Tử Dực thở dài một hơi, bộ dán như bị đả kích.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi, hi vọng trước khi trời tối có thể gặp được người ta” Viên Thiên Dã nhận lấy áo choàng mặc vào.

    Thẩm Tử Dực cũng đứng lên, nhìn sắc mặt và động tác liền biết hắn đã không có việc gì.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 235: Trái cây dại

    Khu vực này hoang vu, gần như không có đường đi, Viên Thiên Dã đi trước, tay cầm một nhánh cây vừa đi vừa gõ để mở đường. Có câu” tháng bảy ong vàng, tháng tám rắn”, lúc nàng đang giữa tháng tám, là thời điểm nhiều rắn nhất. Đi trước đánh động mới không vô ý dẫm phải mà dẫn đến tình trạng bị rắn cắn. Thẩm Tử Dực trước giờ chưa từng đi đường núi, lại không có võ công nên đi giữa, Lâm Tiểu Trúc bọc hậu.

    Đi được một canh giờ, Thẩm Tử rốt cuộc cũng không kiên trì được nữa” nghỉ một lát đi” đưa mắt nhìn chung quanh hỏi tiếp” không biết lấy nước uống thế nào”

    “Các ngươi ở đây nghỉ ngơi, ta đi hái ít trái dại” Lâm Tiểu Trúc nói xong liền chạy đi.

    Mùa thu nên quả dại rất nhiều, dọc đường đi nàng nhìn thấy không ít nhưng vì lo tìm nhà tá túc nên nàng cũng không hái, lúc này Thẩm Tử Dực nói khác nước mà nàng lại thấy cách đó không xa có ít quả dại nên xung phong nhận việc

    “Ai, ngươi đợi chút.” Viên Thiên Dã lo lắng cho nàng, thấy Lâm Tiểu Trúc đã bỏ đi cũng vội vàng đuổi theo.

    Thẩm Tử Dực mệt mỏi nên không quản dơ hay không, lập tức ngồi xuống.

    “Ở ngay đây thôi” Lâm Tiểu Trúc đi đến bên cây, hái ít trái dại đưa cho Viên Thiên Dã” ngươi cầm giúp ta”

    Viên Thiên Dã xòe tay nhận lấy, mấy trái này lúc ở sơn trang hắn cũng có ăn qua nên biết trái này có thể ăn được.

    Chốc lát sau Lâm Tiểu Trúc đã hái hết trái dại trên cây” đi thôi, trở về”

    Hai người trở về, còn cách Thẩm Tử Dực không xa đột nhiên Viên Thiên Dã thay đổi sắc mặt, bỏ hết trái dại vào lòng Lâm Tiểu Trúc rồi cầm lấy một nhánh cây, vọt đến chỗ Thẩm Tử Dực.

    “Ngươi làm gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc hoảng hồn, nhìn thấy phía sau Thẩm Tử Dực có gì đó động đậy, hốt hoảng la lên” rắn”

    Nhánh cây trong tay Viên Thiên Dã sượt qua tai Thẩm Tử Dực làm hắn sợ tới mức nhảy dựng lên, đang tính mắng Viên Thiên Dã thì nghe được tiếng kêu của Lâm Tiểu Trúc, sắc mặt đột biến, vội vàng đứng dậy, liền thấy cách sau hắn không xa một con rắn đang vặn vẹo không ngừng rồi nằm im.

    “Đừng sợ, đã chết rồi” Lâm Tiểu Trúc vội an ủi

    Thẩm Tử Dực tập trung nhìn thì thấy nhánh cây trên tay Viên Thiên Dã đã cực kỳ chính xác đánh trúng cách đuôi con rắn bảy tấc, ghim chặt nó dưới đất. Hắn vẫn còn sợ hãi, chắp tay nói với Viên Thiên Dã” đa tạ ơn cứu mạng lần thứ hai của Dật vương gia”

    “Được rồi.” Viên Thiên Dã khoát tay” gặp phải tình huống này, ngươi cũng sẽ cứu ta”

    Thẩm Tử Dực cũng không nói thêm, có một số việc để trong lòng là được rồi, có cơ hội thì báo đáp, không cần chỉ nói ngoài miệng.

    Lâm Tiểu Trúc đưa trái dại cho Thẩm Tử Dực” ăn đi”

    “Đây là trái gì?” Thẩm Tử Dực cầm lấy, nhìn thấy quả này đã nứt vỏ để lộ thịt quả màu trắng bên trong, nghi hoặc nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi” cái này có thể ăn sao?”

    “Thời gian trước ta ở trong núi với cậu, thường xuyên không có cơm ăn, toàn sống nhờ trái dại. Trong núi cái gì ăn được, cái gì không, ta biết rõ nhất, yên tâm đi” Lâm Tiểu Trúc nói xong, đưa ít trái dại cho Viên Thiên Dã, bản thân cũng tìm chỗ ngồi xuống, bắt đầu ăn.

    “Trước đây ngươi thực sự rất khổ” Thẩm Tử Dực nghe xong, ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc” cho nên mới bị người bán cho Dật vương gia?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, liếc Viên Thiên Dã một cái” ân, đúng vậy, nếu không bây giờ ta đã trở thành con dâu nuôi từ bé của một nhà nào đó trong núi sâu”

    Thẩm Tử Dực tâm tình phức tạp liếc Viên Thiên Dã một cái, không nói thêm, bắt đầu ăn quả dại

    “Ăn cũng ngon” ăn xong một trái, hắn lại nói

    Lâm Tiểu Trúc đắc ý đáp” trái này cam điềm thanh nhuận, thơm mà lại nhiều nước, hương vị tuyệt không thể tả” nói xong quay sang hỏi Viên Thiên Dã” vương gia từng ăn chưa?”

    Viên Thiên Dã nhìn nàng, hồi lâu mới nói” ta nhớ rõ lúc trước ngươi gọi tên ta”

    “Ách.” Lâm Tiểu Trúc nhớ lúc hắn đẩy nàng lên bờ, nàng sốt ruột mà gọi tên hắn, bây giờ nhớ lại mặt đỏ bừng, có chút tức giận liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã” nhất định là ngài nghe lầm rồi, nô tỳ sao dám gọi đại danh của Vương gia”

    “Hừ, ngươi chơi xấu” Viên Thiên Dã cũng không ép nàng, chuyển đề tài” trái này lúc ở sơn trang, Viên Thập từng hái cho ta ăn”

    “A.” Lâm Tiểu Trúc giật mình.

    Nháy mắt thẹn thùng trên mặt Lâm Tiểu Trúc không thoát được ánh mắt của Thẩm Tử Dực, hắn bỗng nhiên cảm thấy trái dại trước mặt có chút chua, ăn thêm hai ba trái, đứng lên nói” đi thôi”

    “Còn nhiều mà, vừa rồi ngươi bị sốt, khó tránh khỏi khát nước, ăn thêm đi” Lâm Tiểu Trúc đưa thêm cho hắn.

    Nhìn thấy ánh mắt thân thiết của nàng, tâm tình của Thẩm Tử Dực liền tốt lên, đưa tay nhận lấy

    Tổng cộng được năm trái, Thẩm Tử Dực ăn hai, còn trái cuối cùng, Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã đã ăn xong, đưa cho hắn” còn một trái nè”

    “Không cần.” Viên Thiên Dã khoát tay” thứ này ta không thích lắm, ngươi ăn đi”

    “Thật sao?” Lâm Tiểu Trúc nghi hoặc” ngươi đừng khách khí với ta, ta không khát cũng không đói”

    “Mau ăn đi, nói nhiều quá” Viên Thiên Dã ôn nhu trừng mắt nhìn nàng.

    Một dòng nước ấm chảy tràn trong lòng Lâm Tiểu Trúc, khóe miệng nhịn không được mà cong lên, cảm giác trái dại này thơm ngọt vô cùng, hương vị thấm tận đáy lòng.

    Thẩm Tử Dực nhìn hai người nói chuyện, lại nhìn trái dại trên tay mình, cảm giác ăn không vô. Hắn từ nhỏ đã cẩm y ngọc thực, được cưng chiều hết mức. Trước đó, hắn chưa từng nghĩ sẽ chiếu cố người khác, cho dù hắn thích Lâm Tiểu Trúc nhưng hắn nghĩ dù sao nàng cũng xuất thân là nữ đầu bếp, lại là nữ nhân, quen quán xuyến mọi việc và chăm lo cho người khác, khi hai người ở cùng một chỗ thì cũng là nàng chiếu cố cho cuộc sống của hắn chứ không phải hắn che chở, chăm lo cho nàng. Cho đến giờ...

    Hắn rất muốn hỏi Viên Thiên Dã, bọn họ đều là chủ từ, Lâm Tiểu Trúc lại là hạ nhân, sao hắn có thể chiếu cố Lâm Tiểu Trúc như thế? không phải hắn vẫn được nàng hầu hạ sao?

    “Dực công tử, ngươi làm sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc ăn xong, thấy Thẩm Tử Dực còn cầm nửa trái cây ngồi thẩn thờ, ngạc nhiên hỏi.

    “A, không có việc gì.” Thẩm Tử Dực vội cúi đầu ăn xong trái cây trên tay, đứng lên. Lúc này cũng không phải là thời điểm để suy nghĩ lung tung.

    Lâm Tiểu Trúc hái mấy lá cây thật lớn đi đến cạnh con rắn đã chết, nói với Viên Thiên Dã” đặt con rắn lên lá cây này đi”

    “Để làm gì?” Viên Thiên Dã nhíu mày.

    “Mùa thu, rắn mập, con rắn này chính là kim hoàn xà, tuy răng nanh có độc nhưng chất thịt rất ngon, lát nữa nếu không gặp được ai, chúng ta lấy con rắn này làm bữa tối” Lâm Tiểu Trúc cười nói

    Thẩm Tử Dực lên tiếng” thôi đi, nhìn thấy ghê quá” thực ra là hắn vẫn còn thấy sợ, cảm giác con rắn này sẽ ngóc đầu lên cắn hắn một cái.

    “Ta sẽ bao lại thật kỹ, ngươi sẽ không nhìn thấy” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Nàng ở trong núi nửa năm, nhìn thấy người trong thôn ăn rất nhiều rắn, bản thân nàng cũng có ăn, cảm giác hương vị rất ngon. Mà trong thực phổ của lão gia tử có món canh rắn, nàng vẫn muốn làm thử nhưng chưa từng gặp được, bây giờ có cơ hội, đâu dễ gì bỏ qua.

    Viên Thiên Dã trước đây cùng các tử sĩ huấn luyện, có đôi khi bị ngã xuống hố hôn mê bất tỉnh, cũng từng bị rắn bò qua người, đương nhiên không sợ. Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn muốn mang theo con rắn, hắn giúp nàng đem con rắn đặt lên lá cây, gói lại thật kỹ, dùng cọng cỏ buộc lại.

    Dù tình huống thế nào thì bữa chiều cũng đã có cái ăn nên Lâm Tiểu Trúc rất cao hứng, đem gói lá bọc con rắn móc vào nhánh cây, đặt lên vai rồi nói” đi thôi”

    “Để ta cầm cho” Viên Thiên Dã vươn tay.

    “Không cần, ngươi còn phải đi trước đánh rắn, hơn nữa ngươi khiêng cái này đi trước, Dực công tử sẽ khó thấy đường” Lâm Tiểu Trúc biết Thẩm Tử Dực bị dọa, đương nhiên không thể để con rắn lắc lư trước mặt hắn.

    Viên Thiên Dã cũng nghĩ tới chuyện này, không kiên trì mà bẻ một nhánh cây khác, bắt đầu dẫn đường.

    Đi hơn một canh giờ, mặt trời dần hạ về phía tây, mọi người đều mệt mỏi, kiệt sức, Lâm Tiểu Trúc bỗng chỉ về phía xa nói” mọi người nhìn xem, kia là cái gì?”

    Viên Thiên Dã nhìn thấy cũng lộ vẻ kinh hỉ” là ruộng lúa”

    “Thì sao?” Thẩm Tử Dực mơ hồ” cũng đâu phải người”

    Lâm Tiểu Trúc ở phía sau cầm nhánh cây gõ hắn một cái” ngốc tử, có ruộng lúa đương nhiên sẽ có người ở gần đây”

    “Nga, thì ra là thế.” Thẩm Tử Dực giật mình, tinh thần cũng phấn chấn hơn” vậy chúng ta đi nhanh đi, ta đói bụng sắp chết rồi” hai trái dại vào bụng hắn chỉ như muối bỏ bể.

    Viên Thiên Dã lại bỗng nhiên ngừng lại.

    Thẩm Tử Dực không để ý, đụng phải hắn, xoa đầu hỏi” gì vậy?”

    Viên Thiên Dã đưa tay sờ khắp người, khuôn mặt lộ vẻ khó xử” dù có người nhưng ta lại không mang theo bạc”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 236: Canh rắn

    Thẩm Tử Dực sửng sốt, nhớ tới không có gã sai vặt và hộ vệ bên cạnh để chi trả cho hắn, vươn tay sờ sờ trên người, vẻ mặt xấu hổ” ta cũng không mang theo bạc, tất cả đều ở trên người Thẩm Quý” sau đó nhìn bên hông” ngọc bội cũng không thấy, chắc vừa rồi bị nước sống cuốn đi rồi”

    Hai người quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc nếu một mình rời khỏi Yên kinh, bên cạnh lại không có nha hoàn, bà tử, đương nhiên nàng sẽ tự giữ tiền. Có điều.. không thấy bọc hành lý của Lâm Tiểu Trúc đâu, không khỏi có chút tuyệt vọng. Viên Thiên Dã cũng nhìn chăm chú đai lưng của Lâm Tiểu Trúc, hắn nhớ rõ bốn năm trước khi hắn mang nàng rời khỏi núi, nàng cũng để tiền trong đai lưng.

    Nhìn thấy ánh mắt hi vọng của bọn họ, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy áp lực rất lớn, cười khổ nói” lúc bơi dưới sân, ta không đủ sức mà bạc lại rất nặng nên ta ném hết xuống nước rồi” lại nhìn thấy ánh mắt ảm đạm của bọn họ, nàng nói tiếp” nhưng mà một ngàn lượng ngân phiếu Dực công tử cho ta mượn, ta khâu vào góc áo, chắc là không có bị rơi mất”

    Ánh mắt của Thẩm Tử Dực khôi phục lại ánh sáng, thở phào nhẹ nhõm” vậy tốt quá, một ngàn lượng bạc, còn lo không đủ xài sao?” lại an ủi Lâm Tiểu Trúc” người đừng lo, tìm được Thẩm Quý, ta bảo hắn trả lại ngươi một ngàn lượng”

    Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc cùng liếc nhìn hắn như nhìn kẻ ngốc.

    “Sao vậy? có gì không đúng sao?' Thẩm Tử Dực ngạc nhiên hỏi lại.

    Viên Thiên Dã nhíu mày” một ngàn lượng ngân phiếu, tìm ngân trang ở chỗ nào để đổi ra? chẳng lẽ ở nông gia ăn một bữa cơm, ngủ một đêm thì đưa cho người ta một ngàn lượng? nếu ngày mai không thể rời khỏi nơi này, không tìm thấy đám Viên Thập, chúng ta dùng cái gì để ăn cơm?”

    “...” Thẩm Tử Dực bị Viên Thiên Dã nói như vậy không phục, há miệng muốn cãi lại nhưng lại không thể nói gì, đúng là không thể đưa hết ngân phiếu cho người ta a.

    “Thực ra dân chúng đều rất chất phác, ăn một bữa cơm, ở nhờ một đêm cũng sẽ không đòi tiền chúng ta” Lâm Tiểu Trúc nói” nếu các ngươi áy ná thì sau này sai người mang tiền đến cho bọn họ là được”

    Viên Thiên Dã lắc đầu” ăn không trả tiền thì không tốt lắm, hơn nữa nơi này quá hẻo lánh, rất khó tìm, vì mấy lượng bạc mà bắt bọn thuộc hạ chạy đến đây, vừa mất thời gian lại mất công sức, không thỏa đáng”

    “Vậy phải làm sao? vất vả mới tìm được người, không thể vì mấy lý do cổ hủ mà chúng ta phải ở ngoài chịu đói chịu rét chứ” Thẩm Tử Dực mất hứng, nhíu mày phản bác. Hắn vừa mệt vừa đói mà Viên Thiên Dã còn so đo này nọ. Hắn đường đường là Dật vương gia, tới nhà nào ăn cơm hẳn là nhà đó phải lấy làm vinh hạnh mới đúng, nếu là ở Nam Việt quốc, muốn mời hắn đến nhà dùng cơm, còn phải xem hắn có tâm tình hay không nha.

    Lâm Tiểu Trúc hiểu là Viên Thiên Dã không muốn quấy nhiễu dân chúng. Nàng xuyên qua thời đại này cũng đã trải qua khoảng thời gian cùng khổ, cũng biết dân chúng rất hiếu khách, sẽ dùng món ngon nhất trong nhà để đãi khách. Hôm nay ba người bọn họ ăn mấy chén cơm, không chừng nhà kia đến sau kỳ giáp hạt không có lương thực để ăn, phải dựa vào rau dại để qua ngày a...

    Nàng hai mắt sáng lên, giống như đã phát hiện ra kho báu” súy chút nữa đã quên, ta còn một cây trâm”

    Thẩm Tử Dực thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói:” Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.”

    Viên Thiên Dã lại liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” các ngươi ở đây nghỉ một lát đi, ta đi tìm mấy món dân dã” nói xong, xoay người rời đi. Hai đại nam nhân thân thế hiển hách lại phải nhờ vào trang sức của nữ nhân để vượt qua khó khăn, hắn thực sự không còn mặt mũi nào. Hơn nữa thức ăn trong nhà dân chúng, hắn đã từng ăn qua, hắn và Lâm Tiểu Trúc có thể ăn được nhưng Thẩm Tử Dực chắc không thể nuốt trôi.

    Lâm Tiểu Trúc nóng nảy, tiến lên ngăn Viên Thiên Dã” khoan đã, đừng đi. Tuy hiện giờ hơi khó khăn nhưng dù sao mọi người cũng cùng một chỗ, bình an vô sự, nếu ngươi đi, lỡ xảy ra chuyện gì thì phải làm sao?”

    “Đúng vậy, đừng đi, có cái gì ăn cái đó đi” mới đầu Thẩm Tử Dực cũng cảm thấy món ăn thôn quê cũng không tệ nhưng sau khi nghe Lâm Tiểu Trúc nói thì cũng thấy được không ổn, nên lên tiếng.

    “Tiểu Trúc buông tay, không có việc gì đâu, tin tưởng ta” nhìn vẻ mặt lo lắng của nàng, Viên Thiên Dã ôn nhu nói

    “Không được, ta không để ngươi đi.” Lâm Tiểu Trúc nổi lên tính trẻ con, nắm chặt vạt áo của Viên Thiên Dã. Nàng biết hắn võ công cao cường, tìm ít thức ăn thôn dã không khó nhưng ai biết được chữ ngờ, nếu thực sự xảy ra chuyện thì sao? nghĩ tới hắn đi chuyến này có thể không được gặp lại, trong lòng nàng lại thấy khó chịu.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc bĩu môi như tiểu hài nhi, trong mắt tràn ngập lo lắng, trong lòng Viên Thiên Dã cảm thấy vô cùng ngọt ngào, nhịn không được vươn tay xoa mặt nàng, ôn nhu nói” nha đầu ngốc”

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ Viên Thiên Dã ở trước mặt Thẩm Tử Dực lại làm động tác vô cùng thân thiết như vậy, không khỏi đỏ mặt, buông áo hắn ra, lui lại phía sau.

    Thẩm Tử Dực ở bên cạnh thấy thế, gào lên” Viên Thiên Dã, ngươi làm gì vậy?” nói xong tiến lên, dùng sức hất tay Viên Thiên Dã ra, nắm lấy cổ áo hắn” rõ ràng đã nói là cạnh tranh công bằng, ngươi lại lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn. Viên Thiên Dã, ta nói cho ngươi biết, tuy ngươi cứu ta hai lần, ta cũng không có võ công, phải dựa vào ngươi mới có thể ra khỏi đây nhưng ta tuyệt sẽ không tha cho ngươi chiếm tiện nghi của Lâm Tiểu Trúc như vậy”

    “Thẩm Tử Dực, ngươi phát điên gì thế?” Viên Thiên Dã cũng tức giận, giật lại áo” gì mà lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn hả? người trong lòng Lâm Tiểu Trúc là ta, không tin ngươi hỏi nàng đi”

    Thẩm Tử Dực quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc” có đúng vậy không?”

    Bản thân mình động tâm với Viên Thiên Dã là thật, hơn nữa cũng nên nói rõ cho Thẩm Tử Dực biết nhưng Lâm Tiểu Trúc cũng hiểu những lời này không nên nói bây giờ. Cho đến khi đám người Viên Thập chưa tìm đến thì ba người bọn họ phải đồng tâm hiệp lực cùng nhau ra khỏi nơi này. Thẩm Tử Dực tuy sống an nhàn sung sướng, dọc đường đi luôn tỏ ra vô năng nhưng dù sao hắn cũng là người kiêu ngạo. Nàng thừa nhận, nếu hắn không chịu nổi đả kích, bỏ đi, lỡ xảy ra chuyện gì, nàng hối hận không kịp.

    Cho nên không trả lời mà quát lớn” hai người các ngươi có thôi đi không? đây là lúc tranh giành tình nhân sao? không nghĩ cách nên rời khỏi đây thế nào, tìm xe ngựa ra sao lại vì một nữ nhân mà cãi nhau, các ngươi còn là nam nhân không?” nói xong xoay người, thở phì phì đi về phía trước.

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực liếc nhìn nhau rồi vội đuổi theo. Một người thầm chắc chắn trong lòng Lâm Tiểu Trúc có mình, vừa rồi nàng không phủ nhận chẳng qua không muốn cho Thẩm Tử Dực xuống tinh thần ; một người lại nghĩ Lâm Tiểu Trúc không xác nhận, vậy là mình vẫn có hi vọng. Ba người ôm tâm tư riêng, im lặng đi mải miết, đến khi qua một triền núi, ánh mắt bỗng sáng lên.

    Bên dưới triền núi quả nhiên có mấy nóc nhà. Lúc này đang là thời điểm cơm chiều, nhà nào cũng có khói bếp lượn lờ,khung canh điền viên yên tĩnh.

    “Đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc nói, dẫn đầu đi trước, đến một nhà gần nhất.

    “Xin hỏi, có ai ở trong nhà không?” tuy cửa mở nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn lịch sự mở cửa.

    “Ai vậy” một lão thái thái chừng sáu mươi tuổi đi ra.

    “Đại nương, chúng ta bị lật thuyền trên sông, đi suốt một buổi chiều mới tìm thấy người, bây giờ vừa mệt vừa đói, thật sự không đi nổi nữa. có thể cho chúng ta tá túc ở nơi này một đêm không?” lâm Tiểu Trúc tươi cười ngọt ngào hỏi.

    “Thật tội nghiệp nha” lão thái thái kia nghe vậy liền thở dài, nhìn ba người trước mắt, nam tuấn nữ mỹ, tuy quần áo dính bùn đất nhưng bộ dáng bất phàm, vội nói” đến, mau vào nhà đi” lại gọi lớn tiếng” mẹ Hoa nhi ơi, có khách đến”

    Một phụ nhân bốn mươi tuổi đáp lời đi ra, mời mọi người ngồi xuống rồi lại đi vào lấy mấy quả táo ra” đây là của nhà trồng, nếm thử đi”

    “Cảm ơn thím.” Lâm Tiểu Trúc cười, cầm một quả lên cắn một ngụm, gật đầu nói” vừa giòn vừa ngọt, ăn rất ngon”

    “Nếu ngon thì ăn thêm một trái nữa đi” lão thái thái tươi cười, quay sang nói với con dâu” mẹ Hoa nhi à, mau làm gà đãi khách đi”

    “Dạ” phụ nhân kia liền đứng lên, đi vào phòng bếp.

    “Đại nương, thím, không cần. Chúng ta ở trên đường có giết một con rắn, ta nấu canh rắn cho các ngươi ăn nha” Lâm Tiểu Trúc đứng lên.

    “Rắn?” lão thái thái giật mình.

    Lâm Tiểu Trúc cởi bỏ gói lá bên người để lộ ra con rắn bên trong.

    “Ah, một con rắn thật lớn” mẹ Hoa nhi thấy con rắn to bằng cánh tay trẻ con, sợ hãi la lên. Bọn họ sống trong núi, đương nhiên không sợ rắn cũng đã ăn khá nhiều, cho nên nghe Lâm Tiểu Trúc nói làm canh rắn cũng không lấy làm lạ.

    “Đi thôi, thím, ta với ngươi cùng đi phòng bếp.” Lâm Tiểu Trúc dùng lá cây bọc con rắn lại, theo mẹ Hoa nhi đến phòng bếp.

    Mệt mỏi cả ngày, giờ phải nấu nướng, Viên Thiên Dã há miệng tính gọi Lâm Tiểu Trúc lại nhưng rồi lại thôi, ở trước mặt chủ nhà, khó mà lên tiếng.

    Nửa canh giờ sau, Lâm Tiểu Trúc và mẹ Hoa nhi đã mang một cái bàn nhỏ đến” ăn cơm”

    “A, thơm quá” Thẩm Tử Dực đang đói, ngửi được mùi thơm lạ lùng từ trong nồi bay ra, không khỏi hít mũi

    Theo quy củ trong núi, nữ nhân và đứa nhỏ không thể cùng ngồi ăn nhưng Lâm Tiểu Trúc là khách, đương nhiên là ngoại lệ. Mọi người ngồi vào bàn, Lâm Tiểu Trúc múc cho mỗi người một chén canh rắn” nếm thử tay nghề của ta đi”

    Trượng phu của lão thái thái là một lão nhân họ Trần nhìn những sợi tơ màu trắng phập phềnh trong chén, nghi hoặc nói” đây là nấu bằng thịt rắn?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 237: Gian nan

    “Đúng, các ngươi nếm thử xem.” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    Canh rắn này dùng thịt rắn đã bỏ hết xương băm nhuyễn, thêm gừng, trần bì, long nhãn, rượu ướp cùng một số gia vị khác. Vừa cho vào miệng đã cảm giác thơm ngon, vị ngọt của thịt rắn hòa với vị cay cay, thơm thơm của các loại gia vị, dung hợp thành một loại mỹ vị khó diễn tả bằng lời. Mỹ vị này khiến người ta chìm đắm trong đó, ngoại trừ tiếng húp canh xì xụp thì không còn âm thanh nào khác.

    Canh ngon như vậy, không phải lúc nào cũng có nên người trong phòng không để ý chủ khách, uống hế chén canh trong tay liền đi đến nồi, tự múc cho mình rồi tiếp tục thưởng thức. Cho đến khi nồi canh nhìn thấy đáy mới tiếc nuối buông chén xuống, cảm thán nói” ngon quá”

    Lâm Tiểu Trúc thấy thế, cảm thấy may mắn là mình đã để phần canh rắn ở dưới bếp, nếu không lão thái thái và mọi người bận rộn hồi lâu lại không được thưởng thức ngụm nào.

    “Đời này ta ăn không ít rắn nhưng chưa từng ăn thấy ngon như lần này” Trần lão cảm khái nói.

    “Ta đã dạy thím cách nấu, sau này đánh được rắn, muốn ăn thì bảo thím làm cho ngươi ăn” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Ai ai, vậy thì thật cám ơn cô nương.”

    Mẹ Hoa nhi thấy mọi người đã uống canh xong liền bới cho Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc và Thẩm Tử Dực mỗi người mộ chén cơm. Trần lão thì cầm bánh ngô trên bàn, chậm rãi ăn, cũng không có gắp đậu cô ve và bí đỏ xào dấm chua mà Lâm Tiểu Trúc làm, chỉ gắp dưa muối bên cạnh.

    “Đại gia ngươi...” Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã im lặng ăn cơm, Lâm Tiểu Trúc cũng cúi đầu ăn, rốt cuộc nhịn không được hỏi” sao các ngươi không ăn cơm và thức ăn trên bàn này?”

    Trần lão nuốt xong miếng bánh ngô, cười nói” công tử không cần khách khí, chúng ta ăn món này thôi, không sao đâu”

    Tuy Thẩm Tử Dực sống an nhàn, sung sướng nhưng cũng là người thông minh, hơn nữa lúc trước nghe Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã nói chuyện với nhau, hắn cũng biết cơm gạo tẻ đối với nhà nghèo là món ăn xa xỉ. Bánh ngô này có quá nửa là trộn cám và rau khô, thoạt nhìn rất khô, có lẽ rất khó ăn. Hắn cũng không nói gì thêm, im lặng ăn cơm.

    Thẩm Tử Dực còn chưa ăn xong thì nghe con trai của Trần lão nói” công tử, món này ngươi không ăn được đâu, để xuống đi”. Hắn ngẩng đầu, nhìn thấy Viên Thiên Dã đang cầm một cái bánh ngô cho vài miệng.

    “Không có việc gì, ta thích ăn.” Viên Thiên Dã cười nói, nhưng chưa nói hết câu đã bị mắc nghẹn, mặt đỏ bừng.

    “Mau uống nước.” Lâm Tiểu Trúc vừa thấy hắn lấy bánh ngô, đã có chuẩn bị, nhanh chóng đưa cho hắn một chén nước.

    Viên Thiên Dã uống hết chén nước mới thở dài nhẹ nhõm.

    “Công tử, đã nói thứ này ngươi ăn không quen rồi mà” Trần lão đoạt lấy bánh ngô trên tay Viên Thiên Dã, sấm mặt quát lớn với mẹ của Hoa nhi” còn thất thần làm gì? mau đi bới cơm cho khách nhân đi”

    “Dạ” mẹ Hoa nhi vội vàng cầm lấy cái chén trước mặt Viên Thiên Dã, xới cho hắn một chén cơm.

    Viên Thiên Dã nhận lấy, vẻ mặt xấu hổ.

    Thẩm Tử Dực lại vươn tay cầm một cái bánh ngô trên bàn” ta nếm thử”

    Trần lão ngăn không kịp, đành để mặc hắn.

    May mà Thẩm Tử Dực cũng thông minh, biết món Viên Thiên Dã ăn không vô thì hắn cũng nuốt không trôi, chỉ là tò mò, nên chỉ cắn một miếng nhỏ, cảm giác không mặn không nhạt, mùi cám và rau khô trộn lẫn với nhau khiến người ta buồn nôn, khô khốc khó ăn, căn bản là không thể nuốt xuống.

    “Ha ha, công tử, ngươi cũng ăn không quen đâu, mau nhổ ra, không cần cứng rắn chống đỡ” Trần lão hán cười nói.

    Thẩm Tử Dực nghe vậy đỏ mặt, vốn định sĩ diện mà nuốt xuống nhưng cổ họng lại không nghe lời, vừa nuốt xuống liền thấy ghê tởm, đành phải chạy ra cửa, phun ra.

    Quay lại phòng thì nghe Viên Thiên Dã và Trần lão đang nói chuyện thu hoạch. Quốc thổ của Bắc Yến đa phần là đồi núi, đất đai cằn cỗi, một nhà tám chín người lại chỉ có hai mẫu đất, cho dù muốn làm ruộng cũng không có đất nên hàng năm chỉ dựa vào rau dại và cám để qua ngày, nếu gặp năm mất mùa thì càng thêm khó khăn.

    “Không có gạo thì ăn nhiều thức ăn để bổ sung cũng được” Thẩm Tử Dực lên tiếng. Món bí đỏ dấm chua và đậu cô ve xào kia ăn rất ngon a.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn, thấp giọng nói” ngươi có biết ta xào hai đĩa đó đã dùng hết lượng dầu dùng trong nửa tháng của cả nhà họ không?”

    “A?” Thẩm Tử Dực nhìn chén cơm trong tay, bỗng nhiên không còn khẩu vị gì.

    Lâm Tiểu Trúc chuyên tâm nghe Trần lão và Viên Thiên Dã nói chuyện, cũng tham gia góp vui” ta nhớ khi rời khỏi Hạ gia thôn, ngươi cũng cho chúng ta ăn bánh ngô. Ngô có vẻ thích hợp gieo trồng ở vùng núi, còn có khoai lang, cũng dễ trồng, có thể dùng làm lương thực cũng có thể mở rộng trong cả nước”

    Hai mắt Viên Thiên Dã sáng lên nhìn nàng” thật sự?”

    “Sao? chẳng lẽ việc thu hoạch không có mở rộng đến đây?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mí.

    Viên Thiên Dã thở dài 'triều đình không quan tâm tới chuyện này” hắn lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấp giọng nói” cho nên chuyện ta làm cũng không phải hoàn toàn vì bản thân”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Thì ra Đoan vương chỉ lo tranh quyền đoạt lợi, Viên Chấp càng không quan tâm mấy chuyện này, nếu Bắc Yến rơi vào tay cha con bọn họ, dân chúng sẽ càng khốn khổ hơn.

    Trải qua bữa cơm này, dù thấy cái giường đen ngòm và căn phòng không được sạch sẽ, Thẩm Tử Dực cũng không có ý kiến gì, yên lặng theo Viên Thiên Dã nằm xuống.

    Sáng hôm sau rời đi, Lâm Tiểu Trúc và lão thái thái cứ đẩy qua đẩy lại cây trâm, cuối cùng Viên Thiên Dã phải cứng rắn nhét vào tay chắt trai của bà, rồi lôi kéo Thẩm Tử Dực và Lâm Tiểu Trúc đi thật nhanh mới kết thúc được trận tranh chấp.

    “Dật Vương gia, rốt cuộc thì ta đã hiểu được ngươi” đi một quãng khá xa, Thẩm Tử Dực nói” cuộc sống gian nan của dân chúng, nếu không biết thì thôi, đã biết rồi sao có thể không quan tâm, chỉ riêng mình sống an nhàn, hưởng thụ được

    Viên Thiên Dã vỗ vỗ vai hắn, không nói gì.

    Ba người mải miết đi theo hướng nam khoảng hai canh giờ liền đến một trấn nhỏ tên là Dương Lâm. Hôm qua đi đường xa, Thẩm Tử Dực không quen, chân đã nổi mấy bọng nước cũng nhờ có Viên Thiên Dã tối qua châm cho hắn, mới đỡ hơn một chút. Hôm nay lại đi tới hai canh giờ, mệt mỏi không chịu nổi nhưng thấy Lâm Tiểu Trúc không kêu than tiếng nào, hắn đành cắn răng mà chịu. Cuối cùng sau hai canh giờ, ba người cũng đi vào trấn nhỏ.

    Nhìn phố xá rực rỡ muôn màu, người đến người đi náo nhiệt, Thẩm Tử Dực thở phào nhẹ nhõm” chúng ta nghỉ lại đây đi, chờ bọn họ tìm đến là được”

    Sắc mặt của Viên Thiên Dã không có thả lỏng” thôn trấn này quá nhỏ, không biết có tiền trang để đổi một ngàn lượng ngân phiếu hay không?”

    Thẩm Tử Dực nghe vậy liền than thở” không phải vậy chứ? nếu không có, chúng ta không một xu dính túi, phải chết đói ở đây sao?”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái” đem quần áo của ngươi đi cầm có thể đổi được vài văn tiền ah”

    Thẩm Tử Dực cúi đầu nhìn cẩm bào có chút ô uế trên người, nghi hoặc hỏi” quần áo có thể đổi thành tiền?”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu, lười giải thích với hắn.

    Thôn trấn này không lớn, chỉ có ba dãy phố. Ba người dạo quanh một vòng, tìm người hỏi mới phát hiện nơi này đúng là không có tiền trang, ngay cả hiệu cầm đồ cũng không. Nếu muốn đổi bạc hay quần áo thì phải đi bốn năm mươi dặm đến dịch châu ngoài thị trấn. Ba người đứng như trời trống trên đường, nhìn nhau, có chút uể oải.

    “Làm sao bây giờ?” Thẩm Tử Dực ôm bụng, sầu mi khổ kiểm nói. Buổi sáng chỉ ăn có một cái bánh cao lương, uống một chén cháo giờ bụng đói cồn cào, đừng nói là bốn mươi dặm, bốn dặm hắn cũng không đi nổi.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn nhìn Viên Thiên Dã, lại nhìn Thẩm Tử Dực, nhướng mi” chẳng lẽ bọn họ không tìm thấy chúng ta thì chúng ta phải chịu chết đói sao?”

    “Vậy thì không đến nỗi. Ta tốt xấu gì cũng biết y thuật, xem bệnh cho người ta cũng kiếm được tiền” nói xong quay người lại” đi thôi, chúng ta nhìn xem có ai muốn chữa bệnh không”

    Trong lòng Lâm Tiểu Trúc đã có cách kiếm tiền, vừa rồi hỏi vậy chẳng qua muốn xem hai đại nam nhân này một khi không còn thân phận địa vị thì ngay cả việc kiếm cơm ăn cũng là vấn đề. Lúc này thấy Viên Thiên Dã có thể từ bỏ tự tôn, nguyện ý đi khắp hang cùng ngõ hèm làm lang trung, trong lòng an ủi rất nhiều” bệnh nhân cũng không phải lập tức có liền, chúng ta vẫn nên ăn cơm trước đã. Đi thôi, ta đưa các ngươi đi ăn cơm” nói xong đi về phía trước.

    “Uy uy, không có tiền, lấy gì ăn cơm?” Thẩm Tử Dực ngăn Lâm Tiểu Trúc lại.

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn” ngươi quên ta làm nghề gì hả?”

    “Ngươi muốn tới nhà người ta làm đầu bếp? tửu lâu người ta cần đầu bếp từ lâu, ngươi chỉ làm một hai ngày, không thể đuổi đầu bếp để mướn ngươi chứ?” Thẩm Tử Dực nói.

    “Ta không làm đầu bếp, ta chỉ bán thực đơn.”

    “Bán thực đơn?” Thẩm Tử Dực mắt sáng rực lên.

    Vừa rồi dạo một vòng quanh trấn, cũng đã nắm bắt được tình hình kinh doanh ở trên trấn, đi thêm một quãng nữa đã đến tửu lâu lớn nhất trong trấn: Lâm Phong cư.

    Lúc này đang giờ cơm trưa, khách ra vào tửu lâu khá đông, thấy ba người Lâm Tiểu Trúc tiến vào, tửu nhị vội chạy tới đón tiếp” khách quan muốn ăn cơm sao? mời vào trong”

    “Ta tìm chưởng quầy của các ngươi, muốn bàn chuyện làm ăn với hắn” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Tiểu nhị đưa mắt đánh giá ba người, thấy Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực ăn mặc tươm tất, không dám chậm trễ, vội mời ba người vào trong rồi nói” mời ba vị chờ một chút”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 238: Bán thực đơn

    Ba người đang đói bụng lại ngửi được mùi thức ăn thơm lừng, vẻ mặt ảo não. Thẩm Tử Dực chưa từng rơi vào cảnh người khác ăn còn mình phải ôm bụng chịu đói, ngay cả Viên Thiên Dã, tuy từng lưu lạc bên ngoài nhưng không thiếu tiền bạc hay cái ăn. Nay hai người rơi vào quẫn cảnh, phải dựa vào Lâm Tiểu Trúc để kiếm miếng ăn, trong lòng không có tư vị gì.

    Viên Thiên Dã đưa mắt quan sát khách ăn cơm trong đại sảnh, không phúc hậu mong có một hai khách nhân đột nhiên phát bệnh cấp tính để hắn ra tay chữa trị nhưng nhìn hồi lâu thấy ai nấy đều mặt mày hồng hào, không có dấu hiệu phát bệnh.

    Chưởng quầy không biết thực sự có việc hay cố ý chậm trễ mà nãy giờ chẳng thấy mặt đâu, Thẩm Tử Dực nhàm chán lên tiếng” Lâm Tiểu Trúc, lát nữa ngươi tính bán thực đơn gì?”

    Lâm Tiểu Trúc sờ sờ cái mũi, cười khổ” ta còn chưa biết bán thực đơn nào thì tốt”

    “Không biết?” Thẩm Tử Dực ngạc nhiên nhìn nàng” không phải ngươi đã có tính toán rồi sao?”

    “Bình thường bán thực đơn sẽ là trước tiên giả làm thực khách, đến nếm thử món chiêu bài của quán, nắm bắt được tay nghề của đầu bếp cũng như khẩu vị địa phương, sau đó mới nói tới chuyện mau bán nhưng mà bây giờ chúng ta túi không tiền, sao có thể trước gọi món ăn sau bàn sinh ý đây?” Lâm Tiểu Trúc cười khổ đáp lời hắn

    Thẩm Tử Dực gõ gõ đầu mình” sau này ra cửa phải nhớ mang theo bạc mới được”

    Hai người đang nói chuyện thì nghe bên kia có khách nhân đang cao giọng bàn tán” theo ta thấy, đầu bếp ở Dịch Châu thành cũng không có gì hơn người, Nhất Phẩm lâu nổi tiếng nhất ở đó với món thịt vịt, ta cũng đã từng ăn qua, kém xa tay nghề đầu bếp của Lâm Phong cư chúng ta”

    Bên cạnh có người nói” tay nghề của Ngũ đầu bếp quả thật khỏi chê nhưng ngươi nói tay nghề của đầu bếp Nhất Phẩm lâu thua kém hắn thì ta không đồng ý. Có lẽ ngươi chỉ mới đến đó ăn có một lần, cho nên chưa đánh giá đúng rồi. Ta đây đã đến Nhất Phẩm lâu không chỉ một lần, món vịt ở đó quả thật là tuyệt, không hề thua kém Ngũ đầu bếp đâu”

    Người đằng trước phản bác” ngươi biết cái gì? Ngũ đầu bếp vốn là ngự trù, nghe nói lúc trước ở trong hoàng cung, món sở trường chính là thịt vị, chẳng lẽ đầu bếp của Nhất Phẩm lâu lại hơn ngự trù sao? nhất định Lâm Phong cư sẽ chiếm ngôi đầu bảng trong cuộc trù nghệ lần này”

    Thi đấu trù nghệ? hai mắt Lâm Tiểu Trúc sáng lên.

    Viên Thiên Dã vừa thấy biểu tình này của nàng, biết nàng có hứng thú với cuộc thi đấu trù nghệ liền đứng lên, chắp tay nói với mấy vị khách nhân bộ dáng thư sinh” mấy vị huynh đài, có lễ”

    Mấy vị thư sinh thấy hắn tướng mạo đường đường, khí vũ hiên ngang cũng vội đứng dậy chắp tay đáp lễ” có lễ, có lễ”

    “Vừa rồi tại hạ nghe mấy vị huynh đài nói tới chuyện thi đấu trù nghệ, chẳng hay có thể kể lại được không? tại hạ chẳng có ham thích gì, chỉ thích ăn”

    “Ha ha...” Mọi người nghe vậy đều bật cười” được. Huyện lệnh Tôn đại nhân cũng là người thích mỹ thực, cho nên mỗi năm đều một thời điểm thích hợp để tổ chức một cuộc thi đấu trù nghệ ở trong huyện. Năm nay tổ chức vào tháng tám, huynh đài cũng biết, tháng tám hoa quế, vịt, là thời điểm thích hợp nhất để ăn các món liên quan tới thịt vịt. Cho nên Tôn đại nhân ra lệnh chuẩn bị tổ chức thi đấu trù nghệ ở Dịch Châu thành, mà đầu bếp Lâm Phong làm món vịt rất ngon nên cũng chuẩn bị tham gia”

    “Ah, thì ra là vậy” Viên Thiên Dã gật đầu cười nói” vậy muốn dự thi thì cần điều kiện gì? có phải chỉ cần báo danh là có thể tham gia thi đấu?”

    Một thư sinh lắc đầu đáp” không phải vậy, muốn dự thi thì phải là đầu bếp của tửu lâu trong huyện, dùng danh nghĩa của tửu lâu để tham gia”

    Viên Thiên Dã gật đầu” thì ra là thế” lại chắp tay hàn huyên với bọn họ vài câu rồi mới quay về chỗ, vẻ mặt xin lỗi nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “A, cũng đoán được sẽ như vậy” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Có ý gì?” Thẩm Tử Dực ngạc nhiên hỏi.

    Mới đầu Viên Thiên Dã còn có chút khó hiểu nhưng suy nghĩ một chút thì hiểu được, không nói gì mà nhìn Lâm Tiểu Trúc, muốn nghe xem nàng giải thích thế nào.

    “Tửu lâu muốn dự thi, đương nhiên phải bỏ tiền phí báo danh. Mà tiền này, ngoại trừ thuê sân đấu, mời giám khảm, phần thưởng... chắc chắn sẽ còn các khoản phí khác. Lập trận thi đấu, huyện nha không những không tốn tiền mà còn được thu vào, nếu như làm tốt, thu hút được nhiều người tham gia thì tiền thu vào càng nhiều. Huyện lão gia vừa được tiếng vừa có tiền, chẳng phải là nhất cử lưỡng tiện sao? còn tửu lâu thì thông quan trận đấu, chỉ cần có chút tay nghề lại có tiền, chắc chắn sẽ có danh hiệu, được huyện lệnh ban cho một tấm biển. Đây chính là phương pháp quảng cáo tốt nhất, vừa phô trương thanh thế vừa thu hút được thực khách hơn. Cho nên bỏ ra chút bạc so với số tiền kiếm được trong tương lai sẽ không đáng gì. Dân chúng có náo nhiệt để xem, nếu may mắn còn được ăn miễn phí, có người còn có thể nhân cơ hội này mà kiếm chút tiền. Như vậy mỗi lần thi đấu, dù là huyện lệnh, tửu lâu hay là dân chúng cũng đều vui mừng”

    Thẩm Tử Dực nghe vậy, kinh ngạc há hốc mồm, hồi lâu quay sang hỏi Viên Thiên Dã” chỉ là một trận thi đấu trù nghệ, thực sự lại là cơ hội vơ vét tiền của như Lâm Tiểu Trúc nói sao?”

    Viên Thiên Dã gật đầu” những lời của Lâm Tiểu Trúc rất chính xác, một lời trúng trọng tâm, một kiếm thấy máu” nói xong lại liếc mắt nhìn nàng. Hắn cảm giác càng tiếp cận nàng, càng không hiểu nàng. Nàng giống như một cái đầm nước, mới bước xuống cảm thấy rất cạn, tuy rằng trong suốt nhưng không có gì nguy hiểm nhưng càng đi vào mới phát hiện ra thủy vực rất rộng lớn, rất thâm thúy, làm cho người ta một khi đã sa vào, càng lún càng sâu, không thể tự thoát ra được.

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc lại nghĩ tới vừa rồi các thực khác đã nói đầu bếp của Lâm Phong cư là ngự trù, nhìn Viên Thiên Dã nói” vương gia, tay nghề của ta so với ngự trù trong hoàng cung chênh lệch xa lắm sao?”

    Thực ra lúc so tài ở Thẩm viên, nàng từng nếm qua món do ngự trù làm, lúc đó tuy nàng thắng nhưng chẳng qua là thắng nhờ tạo ra món ăn mới mẻ,độc đáo và đánh trúng tâm lý, nếu nói về trình độ thì so với hai vị ngự trù kinh nghiệm phong phú, một người mới học nghề ba năm như nàng không thể nào sánh bằng. Sau đó có dịp vào hoàng cung, vốn muốn nếm thử tay nghề của các ngự trù, nào ngờ Thái hậu lại mượn cơ hội này mà phát tác, khiến nàng ngay cả cơ hội ngồi xuống cũng chẳng có, nói gì tới ăn.

    Viên Thiên Dã cong khóe miệng” yên tâm đi, tay nghề của ngươi tốt hơn bọn họ”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, không tin tưởng lắm.

    Viên Thiên Dã bật cười, đang tính nói thêm thì có người đi đến, chắp tay nói” ba vị khách quan, đã để các ngươi đợi lâu”

    Ba người ngẩng đầu thì thấy người vừa lên tiếng là một lão nhân gầy gò chừng năm mươi tuổi, tiểu nhị cũng đi bên cạnh, lên tiếng giới thiệu” đây là Dư chưởng quỹ của chúng ta”

    “Dư chưởng quỹ.” Lâm Tiểu Trúc đứng lên, thi lễ.

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực vẫn ngồi in, không hề động đậy cũng không cười nói, giống như không thấy Dư chưởng quỹ đến. Với thân phận bọn họ, vì chút bạc mà đứng lên thi lễ với một chưởng quầy một tửu lâu, nếu truyền ra ngoài sẽ bị người ta cười đến rụng răng. Hơn nữa, càng làm cao, càng thể hiện thân phận, việc mua bán cũng thuận lợi hơn.

    Dư chưởng quỹ lăn lộn ở tửu lâu đã lâu, quen biết nhiều người quyền thế cũng tiếp xúc với nhiều hạng người, coi như có chút kiến thức. Thấy Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực tướng mạo anh tuấn, khí chất bất phàm, xiêm y cũng không bình thường, lại ngồi yên một chỗ để mặc một tiểu cô nương mặc bố y, rõ ràng là hạ nhân tiến lên hành lễ đáp lời, cho dù hắn không thực sự muốn để ý tới ba người thì cũng không dám chậm trễ, lập tức chắp tay nói với Lâm Tiểu Trúc” không biết cô nương tìm lão hủ có việc gì?”

    Ba người vừa mệt vừa đói, Lâm Tiểu Trúc cũng không vòng vo, nói thẳng” Dư chưởng quỹ, ta theo danh sư học trù nghệ nhiều năm, trong tay có mấy công thức chế biến món ăn độc đáo, mới lạ mà chưa ai biết, không biết Dư chưởng quỹ có hứng thú làm cuộc mua bán không?”

    “Ân?” Dư chưởng quỹ híp mắt đánh giá Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng chỉ là một tiểu cô nương mười lăm, mười sáu tuổi, khẽ cau mày nói” nếu đã được danh trù truyền nghề sao cô nương còn muốn bán”

    “Ai, không dối gạt Dư chưởng quỹ, hôm qua ta theo hai vị công tử nhà ta qua sông, chẳng may gặp mưa to gió lớn, làm thuyền bị lật, tài vật đều mất hết, đi hơn một ngày mới đến được Dương Lâm trấn, không còn cách nào khác mới nghĩ ra cách bán thực đơn” Lâm Tiểu Trúc biết nếu ăn ngay nói thật thì không bán được giá cao, nhưng nếu không nói thật thì chưa chắc đã bán được thực đơn.

    Dư chưởng quỹ gật gật đầu, lại hỏi” không biết cô nương muốn bán cho lão hủ thực đơn gì?”

    “Nghe nói tửu lâu của ngươi đang chuẩn bị món vịt hoa quế để tham gia trù nghệ đại tái, không biết Dư chưởng quỹ có hứng thú với thực đơn về món vịt không?”

    “Thịt vịt?” Dư chưởng quỹ liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc, tươi cười nói” không dối gì cô nương, Lâm Phong cư chúng ta nổi danh là nhờ món vịt. Đầu bếp của chúng ta lại từng hầu hạ tiên hoàng, sau này tiên hoàng bệnh nặng, không thể ăn thịt vịt nên mới ra ngoài. Nay cô nương lại đến Lâm Phong cư của ta bán món vịt, chẳng phải là... »nói tới đây lại cười lớn tiếng, giống như nghe được chuyện cười.

    “Múa rìu qua mắt thợ?” Lâm Tiểu Trúc bổ sung.

    Dư chưởng quỹ từ chối cho ý kiến, chỉ chắp tay nói” thực xin lỗi, nếu cô nương bán thực đơn liên quan tới món vịt mà lão hủ lại mua thì chẳng phải không tin tưởng Ngũ đầu bếp sao? chúng ta vất vả lắm mới mời được Ngũ đầu bếp đến cái trấn nhỏ này, thực sự không thể làm hắn mất hứng được”

    Lúc này không riêng Thẩm Tử Dực mà ngay cả Viên Thiên Dã cũng không hiểu vì sao Lâm Tiểu Trúc lại muốn bán cách chế biến món vịt. Món điểm tâm của nàng có thể bán được mấy chục lượng bạc, đủ để bọn họ ở lại đây chờ tiếp ứng nha.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 239: Cấu tứ đậu hủ

    Lâm Tiểu Trúc không bán công thức món khác mà là món thịt vì bọn họ bấc đắc dĩ phải nói ra quẫn cảnh của mình. Trấn nhỏ này chỉ có tửu lâu này là có chút tiếng tăm, những cái khác đều là tiệm cơm nhỏ. Thực đơn này không bán được cho họ thì ba người họ sẽ phải chịu đói. Con người thường xu lợi, vị chưởng quầy này sẽ không bì đồng tình với bọn họ mà cho giá cao, ngược lại, hắn sẽ còn ép giá tới sát ván, ai bảo quyền chủ động ở trong tay hắn chứ?

    Nhưng bọn họ vận khí tốt, nghe được Lâm Phong cư muốn tham gia trù nghệ đại tái, lại biết có đối thủ còn mạnh hơn Lâm Phong cư. Tuy rằng kết quả đã bị tiền bạc chi phối nhưng nếu mọi người cùng chi tiền thì tay nghề chính là yếu tố quyết định thứ tự. Nếu nàng có thể làm ra món thịt vịt còn ngon hơn ngự trù kia, chắc chắn sẽ khiến vị chưởng quầy này động tâm, như vậy quyền chủ động sẽ thuộc về nàng, đương nhiên giá cả cũng sẽ do nàng định đoạt.

    Như vậy nàng cũng nên tin món vịt nướng mình làm còn ngon hơn ngự trù kia. Học nấu ăn mấy năm, nàng có nhiều nghiên cứu tâm đắc với món vịt, nhất là món vịt quay Bắc Kinh, còn có vịt nướng cũng đã từng làm thử, nhồi đinh hương, quế, hành, nước gừng vào bụng con vịt, sau đó cho vào lò, dùng than đốt từ cây sồi mà nướng, tạo thành màu vàng óng ánh, sáng bóng, chặt đến đâu miếng thịt bằng phẳng đến đó, xốp giòn không ngấy, ăn vào miệng vẫn còn lưu hương. Ngoài ra kiếp trước nàng từng ăn qua: thịt vịt muối Nam kinh, vịt hồ lô An Huy, vịt ủ rơm Tô Châu... Nàng dựa vào trí nhớ kiếp trước kết hợp với kiến thức học được đã từng lén làm vài lần lúc học trù nghề, không ngờ cũng làm được không ít món ngon. Nếu để nàng làm một bàn tiệc toàn món vịt cũng không phải việc khó, mà nhiều cách chế biến món vịt không chỉ ba vị giáo tập không biết mà trong thực phổ của lão gia tử cũng không có.

    Sở dĩ nàng hỏi Viên Thiên Dã tay nghề của mình so với ngự trù thế nào, chẳng qua là muốn chứng thực phỏng đoán của nàng với thế giới này có đúng hay không thôi.

    Cho nên khi nghe Dư chưởng quỹ nói vậy, nàng không chút hoang mang” chắc Lâm Phong cư muốn tham gia thi đấu trù nghệ tổ chức ở Dịch Châu thành đúng không? nghe nói Nhất Phẩm lâu ở đó làm món vịt ngon hơn bất kỳ tửu lâu nào, không biết có đúng hay không?”

    Dư chưởng quỹ lập tức trầm mặt, mất hứng nói” tào lao. Ngũ đầu bếp của Lâm Phong cư ta xuất thân ngự trù, món vịt làm ra ngay cả tiên hoàng cũng khen không dứt miệng, Nhất Phẩm lâu kia có thể so sánh sao?”

    Lâm Tiểu Trúc vừa thấy sắc mặt của Dư chưởng quỹ, biết là đã trúng ý mình, cười nói” so được hay không, ta nghĩ trong lòng Dư chưởng quỹ đã có tính toán nhưng mà khó xử của ngươi, ta cũng có thể hiểu, dù sao các ngươi cũng cần Ngũ đầu bếp để giữ thể diện, không lấy được danh hiệu đệ nhất trù nghệ, quan trọng nhất là có thể việc làm ăn sẽ bị sa sút. Như vậy đi, ta cũng không khiến ngươi khó xử, ngươi gọi Ngũ đầu bếp đến đây đi, nói có một đầu bếp từ kinh thành đến muốn lãnh giáo trù nghệ của hắn cũng thuận tiện hỏi hắn có hứng thú với cách thức chế biến món vịt khác hay không”

    “Ngươi gọi đích danh Ngũ đầu bếp để lãnh giáo trù nghệ?” Dư chưởng quầy biến sắc

    Nói lãnh giáo trù nghệ chẳng qua là khách khí mà thôi, chính xác hơn thì đó là khiêu chiến. Giống như Lâm Tiểu Trúc, trực tiếp tới cửa đòi lãnh giáo trù nghệ chẳng khác nào đánh tới cửa hạ chiến thư. Ngũ đầu bếp không tiếp chiêu, truyền ra ngoài thì hắn không thể ngẩng đầu trong giới đầu bếp được nữa.

    “Có điều, nếu Ngũ đầu bếp thua, hắn lại cảm thấy hứng thú với món vịt của ta, Dư chưởng quỹ, ngươi có muốn ta bán công thức làm món vịt mới cho hắn không?” Lâm Tiểu Trúc nhìn Dư chưởng quỹ, tựa tiếu phi tiếu hỏi.

    Sắc mặt của Dư chưởng quỹ thay đổi, trán toát mồ hôi.

    Ngũ đầu bếp là ngự trù, nổi tiếng với món vịt, trở thành đầu bếp chính của Lâm Phong cư, tiền công rất cao mà còn thường xuyên làm giá, phải luôn dỗ dành hắn, sợ hắn bị tửu lâu khác cướp mất. Cũng chính vì vậy mà làm cho Ngũ đầu bếp trở nên kiêu căng, có đầu bếp nào không hợp ý hắn, hắn liền buộc phải đuổi đi, không hề để chưởng quầy như mình vào mắt. Điều này làm cho các đầu bếp có bản lĩnh khác không vui, không muốn hợp tác cùng Lâm Phong cư. Cho nên một năm qua việc làm ăn của Lâm Phong cư giảm dần, dù món vịt có ngon thế nào thì ăn riết cũng ngán, không sánh bằng mấy món mới, vì thế khách cũng thưa thớt hẳn.

    Nếu tiểu cô nương này thực sự có bản lĩnh, làm ra món vịt còn ngon hơn Ngũ đầu bếp, một khi bị Ngũ đầu bếp mua được công thức, hắn sẽ càng hoành hành ngang ngược hơn? Toàn bộ Lâm Phong cư, nếu không nghe lời Ngũ đầu bếp, hắn sẽ không vui mà bỏ đi nhưng nếu chiều theo hắn, những người khác lại chịu làm việc. Nói tóm lại, kiểu gì thì Lâm Phong cư cũng rơi vào kết cục ảm đạm.

    Nhưng nếu như tìm một hạ nhân đã bán mình lại có lương tâm, theo Lâm Tiểu Trúc học cách làm món vịt thì lại khác, cho dù Ngũ đầu bếp có bỏ đi thì cũng chẳng sao, đã có người thay thế, còn nếu hắn không muốn mất công việc vậy thì phải thành thật với bổn phận của mình, nghe chưởng quầy sai phái.

    Nghĩ đến đây, Dư chưởng quỹ bắt đầu dao động.

    Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực nghe Lâm Tiểu Trúc chỉ nói mấy câu đơn giản đã làm cho sắc mặt của Dư chưởng quỹ liên tục thay đổi, lấy làm ngạc nhiên nhưng không nghĩ ra nguyên nhân. Thẩm Tử Dực nhẹ giọng thở dài” tuy chỉ là một cuộc mua bán nhỏ mà vẫn sử dụng mưu kế, một chút cũng không bỏ ah”

    Viên Thiên Dã gật đầu, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc càng thêm nóng cháy.

    “Làm sao ta biết được ngươi làm món vịt còn ngon hơn Ngũ đầu bếp chứ? hơn nữa, các ngươi hẳn sẽ không ở đây lâu, cho dù ngươi làm món vịt ngon thì sao có thể dạy cho người của ta?” Dư chưởng quỹ đắn đo.

    Tuy hắn dao động nhưng vẫn không yên tâm, muốn biết tay nghề của Lâm Tiểu Trúc tốt hay không, đưa đến phòng bếp làm món vịt ăn thử là được. Nhưng Dư chưởng quỹ lại không muốn cho Ngũ đầu bếp biết chuyện, nên hắn chỉ có thể tìm một chỗ khác, sai người chuẩn bị bếp lò và nguyên vật liệu. Trong lúc này, hắn còn phải chuẩn bị thức ăn cho ba người Lâm Tiểu Trúc. Nếu món vịt của nàng làm không ngon, vậy chẳng phải hắn đã mắc mưu bị lừa, uổng phí công sức và tiền bạc sao? đến khi hạ nhân hai vì công tử kia tìm tới, bọn họ vỗ mông mà đi, hắn cũng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết Dư chưởng quỹ đang lo lắng cái gì” ta nói suông, Dư chưởng quỹ sẽ khó tin, cũng nên thể hiện một chút để Dư chưởng quỹ biết ta không có nói ngoa. Có điều, Dư chưởng quỹ yên tâm, ngươi có lòng mua thực đơn của ta, ta sẽ không ở trước mặt Ngũ đầu bếp mà nói sở trường của mình là món vịt”

    “Cô nương có thể làm như thế thì tốt quá” Dư chưởng quỹ mừng rỡ, lúc này mới nhớ ra chưa hỏi tên ba người, quá thất lễ rồi, có chút đỏ mặt, chắp tay nói” xin hỏi hai vị công tử và cô nương xưng hô thế nào?”

    “Đây là Viên công tử, đây là Thẩm công tử. Ta họ Lâm, Dư chưởng quỹ gọi ta là Lâm cô nương là được rồi” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng. Không biết Viên Thác có sai người đuổi giết Viên Thiên Dã hay không, bây giờ không có thị vệ bênh cạnh, cẩn thận vẫn hơn.

    “Như vậy Lâm cô nương theo lão hủ đến phòng bếp đi” Dư chưởng quỹ lên tiếng, thấy Lâm Tiểu Trúc không chút do dự mà đi theo, bắt đầu tin lời nàng, quay đầu gọi một tiểu nhi đến” mang trà hảo hạng và ít thức ăn cho hai vị công tử”

    “Dạ” tiểu nhị lập tức chạy đi chuẩn bị.

    Thấy Dư chưởng quỹ đưa một tiểu cô nương mười lăm, mười sáu tuổi đến, mọi người trong phòng bếp đang bận túi bụi, không khỏi tò mò ngẩng đầu nhìn. Dư chưởng quỹ giải thích” vị này là Lâm cô nương, nói mình có trù nghệ cao, muốn đến xin làm đầu bếp, ta đưa nàng đến làm thử”

    Gần đây vĩ Ngũ đầu bếp mà có mấy vị đầu bếp bỏ đi, phòng bếp đúng là thiếu người. Cho nên mọi người nghe Dư chưởng quỹ nói vậy cũng không ngạc nhiên lắm, cảm thấy Lâm Tiểu Trúc còn nhỏ lại là một cô nương nên cũng không đánh giá cao nàng, nhìn một cái rồi lại bận rộn với công việc của mình. Ngũ đầu bếp lúc này đang ở trong phòng riêng chế biến món vịt, không có mặt ở đây.

    “Không biết Lâm cô nương cần nguyên liệu nấu ăn gì?” Dư chưởng quỹ nói.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn quanh phòng bếp một cái” đậu hũ mềm, nấm hương, măng mùa đông, thịt ức gà, chân giò hun khói, rau xà lách và ít nước dùng gà”

    Chỉ là những nguyên liệu nấu ăn tầm thường nhưng nguyên liệu càng đơn giản càng thể hiện bản lĩnh của đầu bếp. Lúc này Dư chưởng quỹ lại tin lời Lâm Tiểu Trúc thêm một phần, quay đầu nói với người phụ bếp” có nghe thấy không? mau đem nguyên liệu nấu ăn đến cho Lâm cô nương”

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc đã đi đến trước một cái bếp trống, hỏi đầu bếp bên cạnh, xác định không có ai dùng mới dọn dẹp sạch sẽ rồi nhóm lửa, cho ít nước vào nồi rồi đặt lên một cái lồng hấp. Khi người phụ bếp mang nguyên liệu nấu ăn đến, nàng bắt đầu gọt rửa, cắt nấm hương thành sợi

    Trước kia có người đến xin làm đầu bếp, Dư chưởng quỹ chỉ đưa người vào rồi ra ngoài, chờ khi thức ăn làm xong thì mang lên cho hắn thưởng thức nhưng hôm nay hắn sợ Ngũ đầu bếp xuất hiện, hỏi chuyện Lâm Tiểu Trúc cho nên hắn vẫn ở yên đó.

    Nhìn động tác của Lâm Tiểu Trúc, Dư chưởng quỹ liền kinh hãi. Thoăn thoắt con dao trong tay, động tác mau lẹ khiến người ta không nhìn rõ, khi nàng dừng lại thì mấy cái nấm hương đều được cắt thành sợi nhỏ như sợi tóc. Càng làm người ta bội phục là mỗi sợi nấm hương đều lớn nhỏ y như nhau.

    Bên cạnh là một đầu bếp trẻ tuổi, thấy Lâm Tiểu Trúc tuổi trẻ xinh đẹp, tuy không có ý nghĩ gì nhưng nếu làm việc chung với một cô nương xinh đẹp làm việc cũng là chuyện tốt. Vì thế hắn dù bận vẫn chú ý tới Lâm Tiểu Trúc, lúc này thấy nàng vung dao khiến người ta hoa mắt, cũng rất chấn động. Mặc kệ Dư chưởng quỹ đang có mặt, hắn bước đến nhìn những sợi nấm hương mỏng như sợi tóc, khen ngợi” đao công thật khá”

    Các đầu bếp khác nghe vậy cũng tò mò đến xem, thấy sợi nấm hương trên tay Dư chưởng quỹ đều há hốc mồm.

    Bình thường các đầu bếp đều theo sư phụ học nghề, bắt đầu là phụ việc vặt, sau đó mới học đao công, cuối cùng là đứng bếp. Mà phòng bếp luôn nhiều việc, bận rộn suốt ngày, đâu có nhiều thời gian luyện tập như Lâm Tiểu Trúc. Hơn nữa Lâm Tiểu Trúc được bồi dưỡng để vào làm đầu bếp trong các quý phủ hào môn, cho nên trù nghệ cao hơn đầu bếp dân gian nhiều. Lâm Tiểu Trúc lại là người nổi bậc nhất trong trù nghệ ban, công phu càng cao hơn, cho nên đao công của nàng vừa xuất ra đã là đầu bếp dân gian lác mắt.

    Lúc ở sơn trang, Lâm Tiểu Trúc thường xuyên cùng các tổ khác thi đấu, luôn bị người chú ý, tuy lúc này ánh mắt mọi người đều tập trung vào nàng nhưng nàng không chút để ý. Thấy nước trong nồi đã sôi liền bỏ thịt ức gà vào nấu chín, sau đó cho nấm hương vào chén, thêm chút nước dùng gà bỏ vào lồng hấp. Tiếp theo nàng lại cắt măng mùa đông, chân giò hun khói và rau xà lách thành sợi.

    Lần này, những người không nhìn thấy nàng cắt nấm hương đã có thể đại khai nhãn giới. Lâm Tiểu Trúc cắt chân giò hun khói, rau xà lách và măng mùa đông cũng mỏng đều y như nấm hương, cùng cất tiếng cảm thán” hảo đao pháp”

    Có một người nhìn lướt qua án đài, ngạc nhiên nói” cô nương, tất cả mấy thứ này đều cắt thành sợi sao?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, cười:” Đúng”

    “Đậu hủ mềm cũng cắt thành sợi như sợi tóc được sao?” đầu bếp kia hỏi tiếp.

    Lâm Tiểu Trúc chưa kịp trả lời đã có đầu bếp khác lên tiếng thay nàng” sao có thể chứ? lão La ngươi trước khi mở miệng cũng không động não suy nghĩ một chút, cắt đậu hủ thành sợi như sợi tóc e là chỉ có thần tiên hạ phàm a”

    Lâm Tiểu Trúc lấy nấm hương đã chưng xong ở trong lồng ra, rửa nồi sạch sẽ, cho ít nước dùng gà vào, thêm củi vào bếp rồi quay đầu cười nói” quả thật là muốn cắt đậu hủ thành sợi”

    “Cái gì?” Mọi người đều lắp bắp kinh hãi.

    “Không.. không thể nào?” lão La lắp bắp hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc đang tính nói chuyện thì nghe có tiếng quát” các ngươi đều ở trong này làm gì?” ngẩng đầu thì nhìn thấy một nam tử hơn năm mươi tuổi, tai to mặt lớn, bộ dạng to lớn béo khỏe, trừng mắt nhìn về phía bên này.

    Có một đầu bếp vội vàng buông việc trong tay, chạy qua, cúi đầu khom lưng nói” Ngũ đầu bếp, ngươi đã xong việc rồi? vất vả quá, vất vả quá. Đến, nghỉ ngơi một chút đi, tiểu nhân đã nấu trà hạnh nhân cho người, nhiệt độ rất thích hợp”

    Ngũ đầu bếp làm như không nhìn thấy Dư chưỡng quỹ, ngồi xuống ghế đã được một đầu bếp đưa đến, cầm ly trà hạnh nhân uống một ngụm, lạnh giọng quát” sao không chịu làm việc, túm lại chỗ này làm gì?”

    Ngũ đầu bếp đã làm như không thấy Dư chưởng quỹ lại nói những lời còn uy phong hơn cả chưởng quầy, hắn làm như vậy, đặt Dư chưởng quầy ở chỗ nào? Lâm Tiểu Trúc thở dài, liếc mắt nhìn Dư chưởng quầy, thấu sắc mặt hắn khó coi, trong lòng vừa đồng tình lại vừa cao hứng. Ngũ đầu bếp kiêu ngạo, không xem chưởng quầy ra gì mà Dư chưởng quầy lại bất mãn với hắn, như vậy thực đơn của nàng mới bán được giá cao.

    Thấy Ngũ đầu bếp mất hứng, mấy đầu bếp khác vội giải thích” vị tiểu cô nương này đao công rất cao, chúng ta mới đến xem thử, không ngờ lại kinh động đến Ngũ đầu bếp, xin Ngũ đầu bếp đừng để ý”

    “Tiểu cô nương gì?” Ngũ đầu bếp quay đầu liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, hừ một tiếng, đang muốn nói chuyện thì Lâm Tiểu Trúc đã vén áo thi lễ, ngọt ngào cười nói” Tiểu Trúc thỉnh an Ngũ đầu bếp, vừa rồi làm ồn đến người là Tiểu Trúc không phải,xin Ngũ đầu bếp thứ lỗi”

    Thấy tiểu cô nương xinh xắn, tươi cười ngọt ngào, hai mắt cong lại như vành trăng khiến người ta yêu thích, lời nói lại làm người ta hài lòng, Ngũ đầu bếp liền nuốt lại những lời trào phúng, gật đầu nói” ân, lo làm việc đi”

    “Dạ, đa tạ Ngũ đầu bếp dạy bảo” Lâm Tiểu Trúc lại thi lễ, đưa mắt thoáng nhìn thấy sắc mặt của Dư chưởng quỹ đen như đít nồi. Nàng làm như không thấy, đem mấy thứ đã cắt cho vào nồi, thêm ít gia vị, đường muối...

    Tuy chán ghét Ngũ đầu bếp này nhưng nếu gây sự với hắn, người được lợi chỉ có Dư chưởng quỹ. dù thế nào thì nàng cũng chỉ có thể bán thực đơn cho hắn, nên nàng không ngốc để tự tìm phiền toái cho mình.

    Thấy Ngũ đầu bếp hòa ngôn duyệt sắc với Lâm Tiểu Trúc, các đầu bếp cũng đi đến chỗ nàng xem thử. Ai nấy đầu rất tò mò, đậu hủ mềm chạm vào liền nát, ngay cả cắt miếng cũng đòi hỏi mất nhiều công phu mà tiểu cô nương này lại nói sẽ cắt thành sợi như sợi tóc, thật sao?

    Lâm Tiểu Trúc cũng không để ý mọi người nghĩ gì. Nàng cầm đậu hủ lên, rửa sạch, sau đó ngưng thần tĩnh khí, cắt miếng đậu hủ thành ba tầng, một tầng cao hừng một phân rồi bắt đầu cắt, đao liên tục giơ lên hạ xuống, cắt đầu hủ thành những lát rất nhỏ, sau đó dùng lưỡi đao cắt ngang miếng đậu hủ rồi dùng tay phải cầm đao, hơi nghiêng mặt đao mộ chút, tay trái lấy ít nước rảy lên miếng đậu hủ, làm cho những miếng đậu hủ đã cắt rời ra, tiếp theo đao lại loang loáng vung lên hạ xuống, cắt đậu hủ thành những sợi nhỏ cho vào chén, chớp mắt, hàng ngàn hàng vạn sợi đầu hủ như sợi tóc hiện ra. Toàn bộ quá trình nàng đều khí định thần nhàn, bình tĩnh như nước, sử dụng đao liền lạc như nước chảy mây trôi.

    phòng bếp vốn ồn ào trở nên yên lặng không tiếng động, có mấy người còn há hốc mồm nhìn Lâm Tiểu Trúc, hai mắt mở to như không tin được những gì mình thấy, cả Ngũ đầu bếp cũng vậy.

    Thực sự rung động.

    Chưa từng thấy qua đao công thần kỳ như thế.

    Hơn nữa còn do một tiểu cô nương mười lăm, mười sáu tuổi thực hiện.

    Nhìn bộ dáng ngây ngẩn của mọi người, Lâm Tiểu Trúc có chút đắc ý. Nàng đem sợi đậu hủ cho vào nước dùng gà, đợi cho đậu hủ nổi lên trên mặt nước liền dùng vá múc cho vào cái chén đã có sẵn nấm hương, chân giò hun khói, măng mùa đông hầm chín. Làm xong, nàng hít mũi nhìn chung quanh hỏi” mùi gì vậy?”

    “A, đồ ăn của ta” tiếng hét cũng thành công làm mọi người bừng tỉnh, một đầu bếp đã để cháy thức ăn của mình.

    “Đây là cấu tứ đậu hủ, Dư chưởng quỹ, Ngũ đầu bếp, các ngươi nếm thử đi” Lâm Tiểu Trúc đặt chén xuống án đài.

    Lúc này Dư chưởng quỹ cũng không so đo với Ngũ đầu bếp nữa, ánh mắt chỉ chăm chú nhìn cái chén Lâm Tiểu Trúc vừa để xuống. Chỉ thấy trong cái chén tinh xảo có hàng ngàn sợi đậu hủ đang như phiêu đãng trong đó, nhẹ nhàng, trắng noãn, tinh xảo, đan xen là màu vàng của măng mùa đông, thịt ức gà, màu xanh của rau xà lách, màu đỏ của chân giò hun khói, màu đen của nấm hương. Hài hòa, tinh tế.

    Lâm Tiểu Trúc lấy mấy cái chén nhỏ, múc canh cho vào rồi đưa đến trước mặt mọi người” mọi người đừng chỉ lo nhìn, nếm thử đi”

    Đao công lợi hại như vậy, không biết món ăn làm ra sẽ ngon như thế nào. Mọi người đều hưng phấn cầm chén, quên cả nóng, thổi thổi hai cái rồi múc một miếng cho vào miệng. Đầu tiên là đậu hủ, mềm mịn tươi mới, vừa vào miệng đã như hóa thành nước, tinh khiết bổ dưỡng. Mọi người còn chưa phục hồi tinh thần, cảm giác cứ lưu luyến khiến người ta liên tục trầm trồ khen ngợi. Đến khi nghĩ lại, hương vị tươi mát, thanh thúy đậm đà lan tỏa khắp mỗi ngóc ngách trong miệng, không ngờ canh gà bình thường lại hợp thành một bản nhạc tuyệt vời như thế, thơm ngon đến giọt cuối cùng.

    “Hảo, trước kia ta ở hoàng cung cũng chưa nhìn thấy đao công như vậy, cũng chưa từng được uống canh ngon như thế này” Ngũ đầu bếp nhịn không được lớn tiếng khen.

    Dư chưởng quỹ lúc này cũng gạt bỏ ân oán với Ngũ đầu bếp, gật đầu đồng ý” ta đã ăn món ngon mấy chục năm rồi, hôm nay đúng là đại khai nhãn giới”

    Một lão đầu bếp run rẩy chỉ vào bát canh nói” cô nương, đậu hủ nấu canh đều bị chìm xuống, ngươi làm thế nào mà nó lại nổi lên trên vậy?”

    Mọi người đều nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, hi vọng nàng nói ra bí quyết.

    Lâm Tiểu Trúc cười nói” Thật có lỗi, ta không thể nói.”

    Thực ra ẩm thực Hoài Dương chú ý nhất là đao công. Không có đao công, biết cách làm thì cũng uổng công cho nên vừa rồi nàng không có tránh mặt mọi người. Món ăn này, mọi người đều nhìn thấy. Đầu tiên nàng dùng tinh bột ẩm ướt cho vào đậu hủ, làm cho sợi đậu hủ nổi trên mặt nước chứ không chìm xuống như mọi khi. Nếu không chịu động não mà chỉ hỏi người khác, đầu bếp như vậy sao có tiền đồ.

    “Lâm cô nương, chúng ta ra ngoài bàn việc đi” Dư chưởng quỹ chà chà hai tay, tâm tình vô cùng tốt, vẻ mặt khác xa lúc mới vào phòng bếp.

    Một miếng đậu hủ đã có thể làm ngon như vậy, nếu là thịt vịt chắc chắn sẽ còn ngon hơn nhiều. Muốn áp chế Ngũ đầu bếp không phải là việc khó. Bây giờ phải nhanh chóng bàn giá, mua được thực đơn, sau đó nhờ nó mà kiếm bộn tiền, nói sao thì hắn vẫn có lời.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này