1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 80: Đau

    Động tác vừa rồi hoàn toàn theo bản năng, ngay lập tức nàng liền ý thức được không ổn, vội tiến lên, khoanh tay, rũ mắt chờ nghe phân phó.

    “Đến trước mặt bản công tử” thanh âm thản nhiên, không nghe ra buồn hay vui.

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc lúc này không dám nhìn lung tung, thành thật tiến lên thêm hai bước, đi đến trước mặt Viên Thiên Dã. Nàng không sợ hắn đột nhiên hóa thành người sói, nuốt nàng vào bụng. Tiểu hồ ly tuy phúc hắc nhưng cũng không phải người xấu mà nàng vẫn là nữ hài tử chưa trưởng thành, thân thể phẳng lì như sây bay, tuyệt không thể khơi gợi hứng thú cho nam nhân.

    “Vươn tay ra.” Viên Thiên Dã gõ gõ xuống bàn trà.

    “Nga.” Lâm Tiểu Trúc vương tay đặt lên bàn trà, liếc Viên Thiên Dã một cái. Trước kia đứng xa xa, tuy biết hắn bộ dáng tuấn mỹ nhưng không ngờ lại tuấn mỹ tới mức này. Làn da mịn màng tinh tế, không hề có lỗ chân lông, lông mi vừa dài vừa đen, cái mũi thẳng tắp, bờ môi cong duyên dáng, nếu cười lên chắc sẽ rất dễ nhìn.

    Đang miên man suy nghĩ đột nhiên cảm giác cổ tay hơi lạnh, hai ngón tay trắng nõn thon dài đang đặt lên cổ tay nàng.

    Không có thiên lý nha, tay cũng đẹp như vậy

    Lâm Tiểu Trúc không khỏi tức giận ông trời. Chỉ số thông minh gần như yêu nghiệt, tướng mạo đẹp tựa Phan An, thân phận thì cao vời vợi, muốn tiền có tiền, muốn quyền có quyền. Thiệt là hạnh phúc quá đi.

    Có Viên Thiên Dã để so sánh, Lâm Tiểu Trúc nhất thời cảm thấy vận mệnh của mình thật thê thảm

    “Tay kia” thanh âm cũng rất êm tai nha.

    Lâm Tiểu Trúc lập tức đưa tay còn lại ra. Tuy sắc đẹp trước mặt nhưng thưởng thức một chút vậy là đủ rồi, nàng rất nhanh trở về vấn đề chính.

    Rõ ràng là Viên Thiên Dã đang giúp nàng xem mạch nhưng tự nhiên xem mạch giùm nàng làm gì? Nàng ngước mắt, nghi hoặc nhìn hắn.

    Sao mặt hắn lại hồng hồng?

    Lâm Tiểu Trúc còn chưa hết kinh ngạc, đột nhiên bắt gặp đôi mắt trong suốt sáng ngời, trong mắt còn hiện lên chút não ý làm nàng giật mình, vội cúi đầu. Vị gia này tâm tình đang không tốt, đột nhiên thanh xuân nẩy mầm nên khó trách lúng túng, hẳn là không muốn bị phát hiện cho nên nàng phải thành thật một chút mới được.

    Nhìn đôi tay nhỏ bé mềm mại lại có chút thô ráp trước mắt, Viên Thiên Dã phải cố kiềm chế cảm xúc, tận lực để cho thanh âm của mình bình thản như mọi khi nhưng thỉnh thoảng vẫn đan xen một chút cảm xúc, trở nên nhu hòa hơn bình thường nhiều “hay là, ngươi nên tới tứ ban đi”

    “Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc ngước mắt, hoảng hốt la lên, bất chấp ngón tay của Viên Thiên Dã vẫn còn trên cổ tay mình, vội vàng nói “công tử, không cần. Tuy rằng ta bẩm sinh thể hàn, không thể luyện công nhưng vẫn có thể làm đầu bếp. Hơn nữa ta có thiên phú học nấu ăn, ngài cũng thấy đó, so với người khác không thua kém, sao lại muốn chuyển ta tới tứ ban? Công tử...”

    Nói tới đây, thanh âm trở lên nghèn nghẹn, nước mắt cũng tràn mi.

    Cố gắng lâu như vậy, vốn tưởng rằng có được sự tán thành của mọi người, từ nay về sau có thể chuyên tâm học nấu ăn. Nào ngờ người khác chỉ cần tùy tiện nghĩ một chút, mọi cố gắng của nàng giống như xây lâu đài trên cát, một cơn sóng tràn qua, tất cả liền biến mất. Lão thiên gia có cần tàn nhẫn như vậy không, cho nàng biết vận mệnh của nàng nằm trong tay người khác, chỉ cần hắn nhẹ nhàng bóp một cái, nàng liền hội phi yên diệt.

    Lâm Tiểu Trúc đột nhiên kích động làm Viên Thiên Dã sửng sốt, hồi lâu mới có phản ứng, vội vàng cầm tay nàng nói “không phải, ngươi hiểu lầm rồi, hãy nghe ta nói, nghe ta nói”

    Tay hắn trắng nõn thon dài lại rất có lực, làm cho Lâm Tiểu Trúc cảm xúc của Lâm Tiểu Trúc ổn định trở lại

    “Khụ.” Lâm Tiểu Trúc có chút mất tự nhiên rút tay lại. Tuy nàng là nữ hài tử, tuy vừa rồi tình thế cấp bách nhưng cũng không thể để người khác tùy tiện ăn đậu hủ của mình được. Nàng rũ mắt, không nhìn đến người vừa rồi sỗ sàng nên mặt cũng đỏ bừng, ánh mắt còn mất tự nhiên hơn nàng.

    Viên Thập vẫn đứng bên cạnh, nhìn thấy tình cảnh này liền quay mặt đi, chăm chú ngắm chậu hoa cúc bên cạnh. Công tử tuy còn nhỏ nhưng khí độ trầm ổn, túc trí đa mưu đến cả chính khách còn kém, không ngờ cũng có lúc đỏ mặt bối rối như vậy. Chắc chắn công tử không muốn người ta nhìn thấy bộ dáng lúc này rồi nhưng nếu đột nhiên bỏ đi, thế nào cũng quấy nhiễu tới công tử. Tuy công phu của mình khá cao nhưng so với công tử còn kém xa, cho nên xem hoa cúc vẫn tốt hơn. Hoa cúc thật là vàng, thật là đẹp nha.

    “Công tử, vừa rồi ngài nói vậy là có ý gì?” Lâm Tiểu Trúc lau nước mắt hỏi. Tuy là hiểu lầm nhưng nếu không làm rõ, nàng không thể an tâm. Nàng nhất định phải học trù nghệ, đây là mục tiêu trước kia của nàng, giờ có thêm ước hẹn ba năm sau, nàng càng không thể từ bỏ.

    Xúc cảm thô ráp từ đôi bàn nhỏ bé tựa hồ như vẫn còn lưu lại trong tay Viên Thiên Dã, làm cho lòng hắn không dễ chịu lắm. Viên Thiên Dã ngước mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, giọng điệu đã khôi phục bình tĩnh “thể chất của ngươi không tốt lắm”

    Lâm Tiểu Trúc lúc này cũng không kích động nữa, nàng cũng lẳng lặng nhìn Viên Thiên Dã, chờ hắn nói tiếp

    Viên Thiên Dã tránh né ánh mắt nàng, nhìn bồn nước nói “điên chước đối với việc nấu ăn rất quan trọng. Thể chất của ngươi như vậy, không thích hợp luyện võ. Nếu muốn thông qua cuộc thi điên chước ở tháng sau thực không dễ. Trả giá lớn lại vất vả mà không có thu hoạch gì, đến tứ ban cũng là học trù nghệ nhưng học tập thoải mái hơn. Không biết ngươi thấy thế nào”

    “Ta muốn ở lại nhất ban. Ta không sợ khổ, dù có bao nhiêu gian khổ, ta cũng sẽ cố gắng” thanh âm của Lâm Tiểu Trúc không lên nhưng cực kỳ kiên định và khí phách.

    Viên Thiên Dã nhìn vẻ mặt kiên nghị của nàng, ánh mắt chợt hơi thất thần, nhìn thấy ánh mắt như hỏi của nàng, hắn vội dời mắt nói “ngươi đã quyết như vậy, ta sẽ không ép buộc ngươi”

    “Tạ công tử thành toàn” Lâm Tiểu Trúc biết Viên Thiên Dã đề nghị như vậy là muốn tốt cho nàng, không đành lòng thấy nàng chịu khổ. Trong lòng rất cảm động.

    Viên Thiên Dã cũng không nói thêm, đứng lên đi vào phòng, khi đến cửa thì dừng lại phân phó “Viên Thập, đem năm mươi văn tiền thưởng trước kia đưa cho Lâm Tiểu Trúc”

    “Dạ” Viên Thập vẫn đang ngắm hoa lúc này mới lên tiếng rồi chạy đi, lát sau đã cầm một hà bao màu lục thêu hoa đi ra, đưa cho Lâm Tiểu Trúc “lần trước ăn cơm xong, ngươi đi trước nên không kịp đưa cho ngươi. Đây là tiền công tử thưởng, Ngô Bình Cường cũng có phần. Vì ngươi sẽ đến múc nước nên ta cũng không mang qua cho ngươi”

    “Cảm ơn công tử, cám ơn Viên Thập đại ca.” Lâm Tiểu Trúc nhận lấy hà bao, cũng không có đếm tới đếm lui như trước mà lập tức cất vào ngực. Sau đó nàng đi nhấc mộc dùng lên, bắt đầu múc nước. Lúc này sắc trời không còn sớm, múc nước xong nàng còn muốn về tắm rửa, trời tối quá thì không tốt nên phải tranh thủ.

    Một hơi đổ đầy ba bồn nước, Lâm Tiểu Trúc mới thẳng lưng, thở hổn hển. Hiện giờ không thể so với trước kia, ngoại trừ buổi sáng phải quét dọn vệ sinh thì việc học đao công và chước công cũng hao tổn khá nhiều thể lực. Mà trước khi ăn cơm, nàng còn luyện điên chước đến mấy chục lần nên giờ múc nhiều nước như vậy, nàng cảm giác cánh tay và thắt lưng đã không còn là của mình. Dù ở hiện đại nàng không phải là kiện tướng thể dục thể thao nhưng cũng biết chút kiến thức căn bản. Tập luyện quá căng sẽ dẫn tới việc cơ bắp và thân thể sinh bệnh. Lúc này nàng đang độ tuổi trưởng thành, càng phải chú ý tới việc này. Nhưng vừa rồi đã cam đoan trước mặt Viên Thiên Dã nên dù thế nào, nàng cũng phải đổ đầy hai bồn nước còn lại. Sáng mai múc nước ít hơn một chút là được rồi.

    Lâm Tiểu Trúc đứng thẳng lưng, đang tính tiếp tục múc nước thì Viên Thập từ trong phòng chạy ra nói “công tử nói nếu mệt mỏi thì nghỉ đi, không cần miễn cưỡng, ngươi có thể trở về nghỉ ngơi”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn cửa phòng mở rộng ở xa, lắc đầu “cảm ơn công tử, nhưng không cần, ta múc xong mới nghỉ” nói xong lại đem mộc dũng ném vào giếng.

    Xuyên thấu qua cửa sổ nhìn bóng dáng gầy yếu nhưng lại vô cùng kiên nghị, Viên Thiên Dã nhếch miệng, đứng yên bất động, cho đến khi Lâm Tiểu Trúc gian nan đổ đầy bồn nước cuối cùng, hắn mới nói ”kêu nàng vào đi” nói xong xoay người ngồi xuống ghế.

    “Công tử.” Lâm Tiểu Trúc lúc này toàn thân rã rời. Tuy rằng cuối mùa thu nhưng quần áo trên người đều ướt đẫm mồ hôi nhưng nàng vẫn đứng thẳng tắp, ánh mắt nhìn Viên Thiên Dã bình tĩnh mà an nhiên.

    Không biết vì sao thấy Lâm Tiểu Trúc như vậy, Viên Thiên Dã cảm giác như bị người dùng sức đụng trúng, cảm giác đau đớn rầu rĩ. Hắn chỉ vào ghế đối diện nói “ngồi xuống”

    “Tạ công tử.” Lâm Tiểu Trúc không khách khí mà ngồi xuống

    Viên Thiên Dã lấy trong lòng một cái bình nhỏ, mở nút, đổ ra một viên thuốc đưa cho Lâm Tiểu Trúc “ăn đi”

    Lâm Tiểu Trúc không xa lạ gì với viên thuốc này. Khi theo Viên Thiên Dã rời khỏi Hạ gia thôn, nàng cũng từng được cho ăn một viên như thế. Có điều khi đó ngây thơ không biết, cũng không hiểu Viên Thiên Dã nên không biết nó trân quý đền dường nào. Bây giờ nhìn thấy nó được cất kỹ trong ngực của Viên Thiên Dã mà cái bình đựng thuốc cũng lóng lánh, tinh mỹ dị thường, nàng liền biết thuốc này không đơn giản, hẳn là khó mà có được.

    Dù trong tư tưởng nàng cho rằng mình ngang hàng với Viên Thiên Dã, nhưng tôn ti trật tự vẫn biết, cho nên vội lắc đầu “công tử, thuốc này trân quý, không phải là thứ Tiểu Trúc có thể hưởng thụ, Tiểu Trúc ngàn vạn lần không dám nhận”

    Viên Thiên Dã nhướng mày “bảo ngươi ăn thì ăn đi, nhiều lời làm gì”

    Đây chính là thứ tốt. Nếu chủ tử đã ra lệnh, mình không ăn thì là đứa ngốc cho nên Lâm Tiểu Trúc không từ chối nữa, nhận lấy viên thuốc, bỏ vào miệng.

    “Ngậm lấy” Viên Thiên Dã lại nói
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 81: Công hiệu thần kỳ

    ”Nga.” Lâm Tiểu Trúc ngậm viên thuốc trong miệng, cảm giác khó mà nói chuyện. Thuốc này cần có thời gian hòa tan, nàng cũng không muốn cứ ngồi ngây ngốc ở đây. Đứng lên thi lễ, lúng búng nói “cảm ơn công tử, nếu không còn việc gì nữa, Tiểu Trúc trở về đây”

    Viên Thiên Dã nhìn sắc trời, gật đầu “đi đi”

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc đi ra cửa, bóng dáng dần biến mất trong ánh hoàng hôn, Viên Thiên Dã đi đến bên bàn học, cầm bút viết một phương thuốc cho Viên Thập “ngày mai chiếu theo đơn này mà bốc thuốc rồi vụng trộm đổi thuốc của lão gia tử, đừng để cho Trương Đông phát hiện”

    “Dạ” Viên Thập nhận lấy phương thuốc, cẩn thận cất vào lòng, tin tưởng vào phán đoán của công tử rằng phương thuốc của lão gia tử có gì đó không ổn. Bệnh lâu thành y. Công tử đã từng bị trúng độc, suýt chút nữa là mất mạng, trải qua thời gian dài cũng không tốt lên, cho tới giờ vẫn còn bị ho khan. Cũng vì vậy mà công tử học y, trở nên y thuật bất phàm. Không chút khoa trương mà nói, trong thiên hạ, đại phu có y thuật cao minh so với công tử chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Cho nên, công tử tự mình bắt mạch, kê đơn cho Lâm Tiểu Trúc tuyệt đối hữu hiệu hơn lão gia tử nhiều. Dù lão gia tử biết y thuật nhưng trình độ cũng như các đại phu bình thường khác thôi.

    Viên thuốc dần dần tan trong miệng, trong đắng có ngọt còn có mùi bạc hà, cũng không khó ăn lắm. Khi Lâm Tiểu Trúc tắm rửa, giặt quần áo xong, cảm thấy trong bụng có luồng khí nóng, toàn thân trở nên ấm hơn, rất thoải mái, mọi mệt mỏi cũng tan biến, cảm thấy cả người khoan khoái, tràn ngập năng lượng. Nàng nằm trên giường dựa theo phương pháp của lão gia tử mà tập luyện, cảm giác luồng nhiệt lưu chuyển quay thân, hơn nữa còn kết hợp dòng khí ngưng tụ được do luyện tập mà trở nên lớn hơn...

    Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ. Lão gia tử đã nói, người có tư chất tốt, luyện hơn một tháng sẽ cảm nhận được luồng khí mà người thân thể kém, phải luyện nửa năm mới cảm nhận được. Thể chất của nàng như vậy, không ngờ chỉ mới ăn một viên thuốc vào đã có cảm giác như thế, có thể thấy được thuốc này trân quý cỡ nào. Có thứ này hỗ trợ, nàng hẳn có thể luyện công phu.

    Chiếu theo phương pháp của lão gia tử, dẫn luồng khí kia chậm rãi lưu chuyển, tuy chỉ được một đoạn ngắn liền ngừng lại, không thể phá tan huyệt vị nhưng nàng biết như vậy đã là tiến bộ vượt bậc rồi. Chỉ cần có luồng khí này thì sớm hay muộn, huyệt đạo cũng sẽ được giải khai.

    Luyện một canh giờ, nàng mới dừng lại, bình yên đi vào giấc ngủ. Sáng hôm sau tỉnh lại, nàng phát hiện tinh thần tốt vô cùng, đầu óc dị thường minh mẫn, kiến thức kiếp trước có được đều nhớ rõ mồn một, làm cho nàng vừa mừng vừa sợ. Nằm trên giường vận công, phát hiện luồng khí kia vẫn còn ở đan điền.

    Thật tốt quá!

    Lâm Tiểu Trúc vui vô cùng.

    Khi mọi người lục tục đi rửa mặt rồi ra ngoài luyện công, Lâm Tiểu Trúc mới rời giường, nhanh chóng rửa mặt rồi đến giếng múc nước.

    “Aha.” Nàng không nhịn được, cao hứng kêu thành tiếng. Mộc dũng nhẹ hơn rất nhiều, điều này chứng tỏ khí lực của nàng lớn hơn trước.

    Thật sự là quá tốt!

    Nếu có thể xin công tử một, hai viên nữa thì tốt biết bao.

    Nhưng rất nhanh, Lâm Tiểu Trúc đã gạt bỏ ý nghĩ này trong đầu. Thuốc này kỳ diệu như vậy, không biết quý đến cỡ nào, may mắn được ăn hai viên đã là khó có được rồi. Làm người không thể quá tham lam, cần phải dựa vào chính mình.

    Nhanh chóng quét dọn xong, Lâm Tiểu Trúc cũng không múc nước để luyện lực cánh tay như trước. Nàng về phòng, ngồi xếp bằng trên giường, ngũ tâm hướng lên trời, vận khí lần nữa liền cảm nhận được luồng khí kia lưu chuyển. Nàng tin chỉ cần luyện tập thêm, khí lực của nàng nhất định sẽ tăng trưởng rất nhanh, có thể nhanh hơn cách múc nước luyện lực cánh tay nhiều. Luyện như vậy, không chỉ tiến bộ chậm mà một tháng sau cũng không tăng bao nhiêu khí lực, quan trọng nhất là bắp tay sẽ rất thô. Một nữ hài tử mà cánh tay cơ bắp quá thì sẽ rất khó coi nha.

    Đến khi nghe được tiếng người trong viện, Lâm Tiểu Trúc mới dồn khí đan điền, chậm rãi thu hồi ý niệm, mở to mắt, cố kiềm chế ý cười đang lan tràn, cùng mọi người ăn sáng xong mới cùng Tô Tiểu Thư, Chu Ngọc Xuân đi đến trù nghệ ban.

    Tiết học đầu tiên chính là nguyên liệu nấu ăn. Thừa dịp Du giáo tập chưa tới, Lâm Tiểu Trúc lại ôn tập cho mọi người một lần.

    Kiếp trước nàng làm đệ tử hơn hai mươi năm, đối với quy định, yêu cầu của các cuộc thi thế nào đều nhớ lại rồi nói cho mọi người biết. Đương nhiên khi ôn tập phải tránh người của tổ khác. Nếu muốn đạt danh hiệu đệ nhất, không chỉ khích lệ tinh thần học tập của mọi người mà còn phải giữ bí mật phương pháp học tập của mình.

    Du giáo tập tổ chức cuộc tỷ thí này, mục đích là để kiểm tra kiến thức bọn họ học được trong mấy ngày qua, cho nên mỗi người đều phải trải qua kiểm tra, sau đó hắn sẽ chấm điểm rồi cộng tổng điểm chia đều, tổ nào có điểm bình quân cao nhất thì sẽ thắng.

    Vì vậy yêu cầu mỗi người khi kiểm tra đều phải cố gắng hết sức thì mới có được số điểm cao.

    Dương Vũ lười biếng được Lâm Tiểu Trúc khích lệ tinh thần cũng cùng cả tổ ôn tập, quyết tâm lấy vị trí đầu bảng.

    “Thật tốt quá, tối nay chúng ta lại được ăn món ngon rồi, là Du giáo tập làm cho chúng ta ăn nha “ Chu Ngọc Xuân vừa nghe Du giáo tập tuyên bố kết quả đã reo lên.

    Dương Vũ bình thường luôn ỉu xìu giờ hai mắt cũng sáng rỡ, miệng cười toe toét, trầm ổn như Tô Tiểu Thư, trầm mặc như Hạ Sơn cũng tươi cười rạng rỡ.

    “ Cố lên. Chỉ cần chúng ta cùng nhau cố gắng, nhất định sẽ thường được ăn ngon “ Lâm Tiểu Trúc rèn sắt khi còn nóng, khích lệ mọi người

    “ Đứng đầu phân biệt nguyên liệu nấu ăn thì tính là gì, chỉ cần để ý một chút, ai cũng làm được. Có bản lĩnh thì chúng ta so tài trong cuộc thi điên chước sắp tới đi, tổ các ngươi có dám nhận khiêu chiến với chúng ta không?' thanh âm một nam hài vang lên.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thoáng qua, nhíu mày. Không cần nhìn cũng biết, người lên tiếng là ở tổ một, có quan hệ khá tốt với Ngô Bình Cường, tên gọi Hùng Đại Tráng. Người này bộ dáng cao lớn, có khí lực tốt nhất trong trù nghệ ban. Tứ chi càng phát triển thì đầu óc càng teo tóp thôi. Tục ngữ nói, vật hợp theo loài, người đi theo nhóm. Trong tình huống không xung đột lợi ích, bình thường mọi người đều muốn quan hệ với người cùng đẳng cấp với mình. Ngô Bình Cường là người thông minh, lại có tâm cơ mà dính với Hùng Đại Tráng như vậy, làm cho Lâm Tiểu Trúc không thể không hoài nghi động cơ của hắn. Một người đơn thuần lại có thân thể cao to, nhất định sẽ là một mãnh tướng luôn xung phong đi đầu hoặc là người đỡ đạn rất tốt, mà lúc này cũng đã nhận ra được tác dụng của hắn. Nếu những lời vừa rồi là do Hùng Đại Tráng tự nghĩ ra, có đánh chết nàng cũng không tin.

    Rõ ràng là phong cách của Ngô Thái Vân nha.

    Quả nhiên, Hùng Đại Tráng đã dừng lời mà tổ ba vẫn không ai lên tiếng, Ngô Thái Vân liền cười nói “ sao? tổ các ngươi có dám cùng chúng ta thi điên chước không? “

    “Ngươi...” Chu Ngọc Xuân hung hăng muốn phản kích lại nhưng lại không nói nên lời. Nều là điên chước, đúng là thực lực của tổ mình không bằng tổ một nhưng lại không phục, vì thế không biết nên nói thế nào, chỉ có thể trừng mắt nhìn Ngô Thái Vân như hận không nuốt nàng vào bụng được.

    “Chu Ngọc Xuân, ngươi trừng cái gì mà trừng? Ngươi có bản lĩnh thì nhận khiêu chiến của chúng ta đi, nếu không dám thì là người nhát gan, yếu kém, sau này đừng ở trù nghệ ban mà vênh váo, tự đắc nữa. Dù cho các ngươi có giỏi nguyên liệu nấu ăn hay đao công nhưng không điên chước được, không thể đứng bếp thì có ích gì, đến cuối cùng cũng sẽ bị đá ra khỏi trù nghệ ban thôi. Ta thấy chi bằng hiện giờ tự động rời đi thì hay hơn, nếu không, ta cũng ngại thay cho các ngươi “ Ngô Thái Vân nói với Chu Ngọc Xuân nhưng mắt lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, biểu lộ sự khinh thường.

    Từ sau khi bị giáo huấn, nàng có một đoạn thời gian khiêm tốn hẳn, đối với ai cũng thân thiết dễ gần nhưng chuyện nàng mật báo ai cũng biết nên không ai thèm để ý tới nàng. Nàng đành phải lúc nào cũng bày ra vẻ mặt tươi cười, tình cảnh mới đỡ hơn một chút. Trong cuộc thi phân ban, nàng bị Chu giáo tập của tam ban cự tuyệt khiến nàng trở thành trò cười của mọi người. Càng làm nàng hận Lâm Tiểu Trúc. Hơn nữa sau khi vào trù nghệ ban, Lâm Tiểu Trúc biểu hiện giỏi hơn ca ca mà nàng luôn sùng bái nhất, làm cho nàng càng hận càng không cam lòng càng không thể chấp nhận được.

    Dựa vào cái gì mà Lâm Tiểu Trúc được mọi người tán dương còn mình lại bị phỉ nhổ? dựa vào cái gì mà nàng chống đối giáo tập không bị phạt còn mình lại bị đánh trước mặt mọi người? không phải các giáo tập bao che cho nàng, không phải trù nghệ ban đưa ra cuộc thi để cạnh tranh sao? Hôm nay bổn cô nương đã nắm được nhược điểm của Lâm Tiểu Trúc, sẽ hung hăng giẫm nàng dưới chân, xem nàng còn đắc ý kiêu ngạo thế nào nữa

    “Ngô Thái Vân, ngươi không cần khi người quá mức “ Tô Tiểu Thư biết Chu Ngọc Xuân xúc động, bị Ngô Thái Vân kích động sẽ không chống đỡ được nên mới liền tiến lên đối đầu với nàng.

    “Ta quá mức?” Ngô Thái Vân kêu lên, nói với người của tổ một, tổ hai “ chúng ta chẳng qua muốn cùng các nàng tỷ thí thôi, đây cũng là điều các giáo tập đề xướng, yêu cầu này quá mức sao? hôm qua thi đao công, hôm nay thi nguyên liệu nấu ăn đều bị các nàng đoạt mất danh hiệu đệ nhất, chẳng lẽ chúng ta khiêu chiến với bọn họ là quá mức? ai quy định chỉ cho phép các nàng thắng mà không cho người khác so tài? mọi người nói xem, chúng ta là vậy có quá mức hay không? “
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 82: Cứ ra tay

    Không riêng gì tổ một của Ngô Bình Cường mà tổ hai của Chu Hòe cũng rất khó chịu vì tổ một liên tục đoạt quán quân hai lần. Bị ba nữ nhi cùng một nam nhân lười biếng đè đầu thật không dễ chịu chút nào nha. Lúc này thấy Ngô Thái Vân của tổ một ra mặt khiêu chiến, bọn họ đương nhiên là vui vẻ đứng xem náo nhiệt. Đấu điên chước, tổ bat hua là cái chắc, chèn ép được các nàng thật đúng là chuyện tốt, Chu Hòe lập tức hưởng ứng “ Lâm Tiểu Trúc, đấu đi. Các ngươi đã đứng nhất hai lần, cho dù thua chước công cũng đâu đến nỗi, đúng không? nhưng nếu không dám nhận lời khiêu chiến của người ta thì thật là tệ nha. Nếu không có can đảm, sau này thi đao công hay là nguyên liệu nấu ăn, các ngươi cũng quên đi. Chỉ muốn thắng mà không chịu thua, không phải là khí khái anh hùng “

    “ Các ngươi đúng là khi dễ người mà, thấy tổ chúng ta nhiều nữ nhân liền khiêu khích. Chuyện khó vậy mà ngươi cũng nói ra được, thật không có khí phách nam nhi “ Chu Ngọc Xuân cũng không chịu thua, mặt mày đỏ bừng, nước mắt cũng sắp rơi ra. Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn thản nhiên đứng nhìn liền vội vã đẩy nàng “ Tiểu Trúc, ngươi mau lên tiếng đi “

    “Nói chuyện? Nàng còn có mặt mũi nói chuyện sao? Yếu hèn chính là yếu hèn, không dám nhận khiêu chiến thì còn mặt mũi nào để nói chuyện nữa. Nếu đã vậy, sau này chúng ta cũng không cần so tài đao công nữa. Tổ các nàng nhiều nữ hài, thực tiện nghi nha, chúng ta tội gì làm nền cho người khác. Chu Hòe, tổ các ngươi có cố gắng cũng vậy, ta thấy các ngươi cũng đừng so đo với các nàng nữa “ Ngô Thái Vân thấy Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng, càng đắc ý.

    “ Cũng được “ Chu Hòe reo lên “ các nàng đã nhát gan như thế, chúng ta cũng không thể giống như các nàng “

    “ So cái gì, thi thế nào, đều do các giáo tập an bài, đâu đến lượt các ngươi không phục? không phục có thể đi nói với các giáo tập nha, thừa dịp bọn họ không có mặt thì khi dễ chúng ta thì có bản lãnh gì chứ? “ Tô Tiểu Thư tuy trầm ổn nhưng dù sao cũng là một tiểu cô nương mười ba tuổi, bị khi dễ như vậy cũng nhịn không được mà lên tiếng.

    “ Các giáo tập an bài là trong bài giảng, ngoài bài thì không có quy định không cho so tài ah “ Chu Hòe đáp

    Ngô Thái Vân không muốn mọi người dời đề tài, nhìn thẳng Lâm Tiểu Trúc nói “ đừng nhiều lời nữa, Lâm Tiểu Trúc, lên tiếng đi, đấu hay không đấu? nếu không dám, hãy ngoan ngoãn nhận thua, kêu to ba tiếng: ta vô năng “

    Nói xong, nàng cực kỳ đắc ý. Dù sao thì hôm nay Lâm Tiểu Trúc bị mất mặt là cái chắc rồi, không nhận lời thì sẽ tự hủy thanh danh của mình, so với thi đấu bị thua càng nhục nhã hơn, hai chữ vô năng cũng phải đơn giản. Dù thế nào, hôm nay Lâm Tiểu Trúc không thể thoát được.

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, chỉ nhìn Ngô Thái Vân, hồi lâu mới nhíu mày nói “ ngươi nói so thì phải so sao? ngươi nói ta vô năng thì ta vô năng sao? Ngươi không phải là giáo tập cũng không phải là công tử, lời nói ra chính là quy định. Ngươi muốn đấu, ta dựa vào cái gì mà điên với ngươi? “

    Đến lúc này Lâm Tiểu Trúc mới lên tiếng, còn nói những lời như vậy, Ngô Thái Vân cho rằng nàng sợ nhưng ngoài mặt tỏ ra trấn định cũng chỉ là miệng cọp gan thỏ cho nên cười nhạo đáp “ tuy ta không phải là giáo tập, càng không phải là công tử nhưng là bạn cùng trường với ngươi, hạ chiến thư, khiêu chiến ngươi vẫn có thể. Nếu ngươi không nhận lời thì chính là không có gan “

    “ Ta có gan hay không, không cần ngươi lo. Có điều, nếu ngươi muốn đấu thì không phải không được, nhưng ngươi đã khiêu chiến thì quy củ thi đấu phải do ta định, nếu không, không cần nhiều lời. Nhưng cũng phải nói cho rõ, không phải ta không dám so mà là ngươi không dám, không phải ta không có can đảm mà ngươi mới là kẻ nhát gan “

    “Xuy, chúng ta không dám? Thật sự là cười đến rụng răng! Ngươi muốn định thì cứ định, ta xem ngươi có thể ba hoa tới mức nào “

    Thực lực không có bao nhiêu mà còn mạnh miệng, Ngô Thái Vân khẳng định Lâm Tiểu Trúc sẽ thua chắc, vì vậy phải làm sao cho nàng nhận lời khiêu chiến, cho nên lui một bước cũng không sao.

    Lâm Tiểu Trúc cao thấp đánh giá Ngô Thái Vân một chút, quay mặt đi: “Chỉ bằng ngươi? Nhân phẩm của ngươi, ta không tin được! Kêu ca ca ngươi Ngô Bình Cường đi ra nói chuyện.”

    “Ngươi...” khinh thường trắng trợn làm Ngô Thái Vân tức đến đỏ mặt nhưng không thể tiếp tục cãi vã chuyện này, sợ Lâm Tiểu Trúc lôi chuyện cũ ra nói. Chuyện của nàng, đám con gái biết rõ nhưng các nam hài lại không, nàng cũng không muốn thanh danh bị hỏng ở trù nghệ ban.

    “Được rồi, quy củ sẽ do ngươi định, muội muội ta nói thế nào thì cũng là lời của ta “ Ngô Bình Cường đứng phía sau vẫn không lên tiếng rốt cuộc đã mở miệng

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn Hùng Đại Tráng cười hỏi “ các ngươi có ý kiến gì không? “

    “Không có, chúng ta đều nghe Ngô Bình Cường “ mấy người này đương nhiên là tùy Ngô Bình Cường sai đâu đánh đó.

    “Tốt lắm...” Lâm Tiểu Trúc đang muốn nói chuyện, lại bị Chu Ngọc Xuân kéo ống tay áo, nhỏ giọng nói “ Lâm Tiểu Trúc, muốn đấu thật sao? chuyện này không phải chỉ nói vài ba câu khó nghe là xong mà sẽ làm chúng ta mất hết thể diện nha “

    Tuy nàng rất muốn kiên cường nhưng đã biết thua mà vẫn còn đấu, không phải cho người ta cơ hội mần nhục mình sao?

    Lâm Tiểu Trúc vỗ vỗ tay Chu Ngọc Xuân, an ủi nàng,quay sang nói với Ngô Bình Cường “ tổ các ngươi năm người, tổ chúng ta cũng năm người, không cần giáo tập chấm điểm, chúng ta liền một chọi một đi, tổ nào thắng ba trận coi như là thắng. Tổ các ngươi lên trước “

    Ngô Bình Cường do dự một chút. Hắn biết Lâm Tiểu Trúc rất thông minh, đưa ra quy định như vậy nhất định là có lợi cho các nàng.

    Lâm Tiểu Trúc không để cho hắn có thời gian chần chờ, lạnh giọng nói “ vừa rồi khí bức người ép chúng ta phải đấu, còn đáp ứng quy định do ta quyết sao giờ lại do dự? sợ rồi sao? quên đi, vậy thì khỏi đấu. Có điều các ngươi thấy rồi đó, không phải chúng ta không dám mà bọn họ làm rùa đen rút đầu nha “

    “Ca ca!” Ngô Thái Vân nóng nảy, vội túm lấy cánh tay của Ngô Bình Cường

    “ Đừng do dự nữa, làm theo lời nàng nói đi. So thế nào thì người thua cũng là các nàng “ Hùng Đại Tráng cũng lên tiếng thúc giục

    “Không phải chứ. Ngô Bình Cường ngươi sợ Lâm Tiểu Trúc sao? tổ các ngươi toàn người cao to mà tổ các nàng toàn là nữ tử, người ta đưa ra quy định như vậy cũng không chiếm tiện nghi của các ngươi nha. Vậy mà còn do dự, Ngô Bình Cường, ngươi có phải là nam nhân không? “ Chu Hòe không quen nhìn Lâm Tiểu Trúc cũng không ưa Ngô Bình Cường liền lên tiếng khích bác. Hai bên giao chiến tất có thương vong, tổ của hắn sẽ là ngư ông đắc lợi nha.

    “ Được, làm theo lời ngươi nói đi “ Ngô Bình Cường bị mọi người hối thúc đến hồ đồ, không có cách nào suy nghĩ cẩn thận được nữa liền lên tiếng đáp ứng. Hùng Đại Tráng nói đúng, thực lực như thế, người thua chắc chắn là các nàng, còn do dự nữa sẽ bị người ta chế giễu

    “ Giờ nghỉ ngơi, các ngươi không luyện đao công mà ở đây ầm ĩ là sao? “ Mã giáo tập từ ngoài đi vào, nghiêm khắc nói. Trong phòng nhất thời yêu tĩnh lại, ai nấy đều chạy về chỗ của mình, không dám lên tiếng

    “Mã giáo tập, tổ một chúng ta muốn so tài chước công với tổ ba, có thể nhờ ngài bớt chút thời gian mà làm giám khảo được không? “ Có cơ hội để công kích Lâm Tiểu Trúc, Ngô Thái Vân nhất định không chịu buông tha. Hơn nữa nàng thấy Mã giáo tập không có hảo cảm với Lâm Tiểu Trúc, nếu có thể tranh thủ hắn thì trận đấu này càng thêm thú vị.

    Nàng còn chưa nói xong, người đã ngẩn ra, mắt nhìn ra cửa toát lên sự kinh hãi

    Viên Thiên Dã đang đứng ngay cửa, bên cạnh hắn là một thiếu niên xa lạ khoảng chừng mười lăm, mười sáu tuổi, mình mặc trường bào nguyệt sắc thêu hoa, gương mặt tuấn tú vô cùng, về dung mạo hay khí chất đều không thua gì Viên Thiên Dã.

    Hai người cùng vài tùy tùng đang từ cửa đi thẳng đến chỗ nàng.

    Nếu như vừa đến sơn trang, nhìn thấy hai vị nhân tài xuất chúng, nhất là công tử thân phận bất phàm nhìn mình, Ngô Thái Vân nhất định sẽ vui như mở cờ trong bụng. Nàng rất tự tin vào sắc đẹp của mình, mặc kệ hắn là vương tôn công tử gì, nhất định sẽ phải quỳ dưới váy của nàng. Nhưng từ sau sự kiện kia, nàng thực sự rất sợ Viên Thiên Dã, cẩn thận để không chọc giận đến hắn. Lợi khí mỹ mạo dường như cũng không có tác dụng gì với hắn. Cho nên lúc này ở trước mặt Mã giáo tập đưa ra yêu cầu như vậy, nàng không biết có choc giận hắn hay không, sợ hắn mất hứng lại trừng trị nàng.

    “Công tử, người xem...” Mã giáo tập không trả lời Ngô Thái Vân mà xoay người sang Viên Thiên Dã, chắp tay nói. Nếu là chuyện khác, hắn có thể làm chủ, dù sao đây cũng là thời gian dạy học của hắn. Công tử đưa Đường công tử đến nhìn cũng không gây trở ngại gì nhưng chuyện liên quan tới Lâm Tiểu Trúc, hắn không dám tự quyết. Không biết ý công tử thế nào, vẫn nên hỏi rõ thì tốt hơn.

    “So với chước công?” Quả nhiên, Viên Thiên Dã liếc Ngô Thái Vân một cái, nhìu mày hỏi

    “ Dạ, Lâm Tiểu Trúc đã đáp ứng sẽ so với chúng ta “ Viên Thiên Dã nhướng mày làm Ngô Thái Vân càng không yên lòng, vội đổ trách nhiệm sang Lâm Tiểu Trúc

    “Lâm Tiểu Trúc, nói nói, sao lại thế này?” Tuy nói này trù nghệ ban là do ba giáo tập quản nhưng mọi chuyện lớn nhỏ trong sơn trang, Viên Thiên Dã đều nắm rất rõ. Hắn đương nhiên biết tổ của Lâm Tiểu Trúc có thực lực yếu nhất về chước công, mà nàng lại đáp ứng đấu với tổ của Ngô Bình Cường, ắt là có nguyên nhân.

    Lâm Tiểu Trúc thi lễ đáp: “Hồi công tử nói, vừa qua đã diễn ra cuộc thi tài về đao công và nguyên liệu nấu ăn, đều do tổ chúng ta đứng đầu. Tổ một liền đưa ra yêu cầu, muốn tỷ thí chước công với tổ chúng ta, chúng ta cũng đã đáp ứng. Mọi người cũng biết, bọn họ khiêu chiến còn quy định là do chúng ta đưa ra, cho nên Ngô Thái Vân mới muốn mời Mã giáo tập làm giám khảo “

    Nàng nói rất khách quan, không giúp tổ một giấu diếm sự đắc ý nhưng lại làm mọi người không thể phản bác. Sự thật là thế mà.

    Viên Thiên Dã nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, khóe miệng khẽ nhếch lên, xoay mặt nói với thiếu niên bên cạnh “ Viễn Ninh, không phải ngươi nói nhàm chán sao? các học đồ muốn tỷ thí, chúng ta liền ở lại xem náo nhiệt đi “
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 83: Thắng bại khó liệu

    Đường Viễn Ninh nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi lại nhìn Viên Thiên Dã, khóe miệng cũng cong lên “ đi, đi xem náo nhiệt “

    Viên Thập đi sau nghe vậy liền vội chạy ra ngoài, cũng không biết hắn làm cách nào mà chỉ lát sau đã cùng đám người Viên Lâm mang đến hai cái ghế dựa và bàn trà, trong tay còn cầm một mình trà nóng, hai ly trà, châm cho hai vị công tử. Mã giáo tập không thể ngồi trước mặt hai vị công tử, đành phải đứng.

    Viên Thiên Dã không hỏi Lâm Tiểu Trúc quy định trận đấu thế nào mà nhìn Ngô Bình Cường và Hùng Đại Tráng to cao lực lưỡng, lại nhìn Lâm Tiểu Trúc và Chu Ngọc Xuân gầy yếu tong teo, trên mặt không có biểu tình gì, thản nhiên hỏi Ngô Bình Cường “ Lâm Tiểu Trúc đưa ra quy định như vậy, các ngươi có phục không? “

    Tuy Ngô Bình Cường không bày mưu đặt kế cho Ngô Thái Vân, nhưng nàng làm như vậy cũng do hắn ngầm đồng ý. Trong tiềm thức của Ngô Bình Cường, khi không có các giáo tập, hắn thật hi vọng thấy Lâm Tiểu Trúc chật vật, cho nên chuyện Ngô Thái Vân làm rất hợp ý hắn. Nhưng hắn không ngờ, rời núi lâu như vậy, lần đầu tiên làm chuyện mất thể diện này lại bị công tử bắt gặp. Tuy trên mặt công tử không có biểu tình gì nhưng hắn đã toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Tâm tư của hắn làm sao thoát khỏi pháp nhãn của công tử?

    Nhưng lúc này cũng không thể hủy bỏ trận đấu, công tử đã mời Đường công tử ở lại xem, hắn không thể rút lui, nhận thua với tổ ba, chỉ có thể kiên trì tiếp tục. Cho nên hắn làm sao dám nói không phục, chắp tay đáp “ quy định này công bằng, chúng ta không có gì không phục “

    Khóe miệng của Viên Thiên Dã lại cong lên “ tốt lắm “ quay đầu nhìn Du giáo tập và Tần quản sự cũng đứng trong đám đông, khẽ gật đầu với bọn họ “ Tần quản sự dạy chước công, vậy ngươi làm chủ trì cuộc tỷ thí này đi “

    “ Dạ “ Tần quản sự đi ra khỏi đám đông, thi lễ với Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh

    Mã giáo tập lui qua một bên, thầm than trong lòng: xem ra vì chuyện của Lâm Tiểu Trúc nên công tử có thành kiến với mình.

    Tần quản sự sai người chuẩn bị hai thiết oa và hạt cát, tự mình kiểm tra trọng lượng và đổ cát vào thiết oa, sau đó hỏi Ngô Bình Cường “ tổ ngươi ai lên trước “

    “ Ta trước “ Hùng Đại Tráng bước lên. Vừa rồi Ngô Bình Cường đã dặn hắn như vậy. Ngô Bình Cường cũng không phải dạng vừa đâu, chỉ trong chốc lát đã khôi phục tâm trạng. Chuyện đã tới mức này, hối hận cũng vô dụng, chi bằng thắng được trận đấu, làm cho công tử nhìn rõ thực lực của bọn họ.

    Hùng Đại Tráng xung phong đi đầu cũng không ngoài dự kiến của mọi người. Hắn chính là tiểu tử đã cướp bánh dọc đường đi từ núi ra cùng với Ngô Bình Cường và Lâm Tiểu Trúc. Người xứng với tên, chỉ mới mười ba tuổi mà đã cao chừng 1m8, lưng hùm vai gấu, khí lực rất lớn. Hắn cầm cầm lấy thiết oa, bắt đầu tung hạt cá, điên chước... nhìn cực kỳ thoải mái.

    Tần quản sự dạy chước công theo cách cơ bản nhất, giống như Hùng Đại Tráng vậy, chỉ cần khí lực lớn, thêm điên chước có chút kỹ xảo nữa là đủ. Hùng Đại Tráng không có tâm nhãn nhưng cũng không phải ngốc, dù động tác điên chước không được hoàn mỹ nhưng cũng không có hạt cát nào văng ra ngoài.

    Quy định của Lâm Tiểu Trúc cũng không khống chế thời gian, chỉ nói một chọi một, chỉ nói số lượng và chất lượng, ai tung cao hơn thì thắng cho nên Hùng Đại Tráng còn khí lực thì phải tiếp tục điên chước

    “ Lát nữa để ta trước “ Hạ Sơn vẫn luôn yên lặng đứng sau Lâm Tiểu Trúc, lúc này mới lên tiếng

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu, nhìn hắn một cái, nhỏ giọng hỏi: “Ngươi có thể làm được bao nhiêu lần?”

    Hạ sơn nghĩ nghĩ, không chắc chắn đáp “chừng bảy, tám mươi cái nhưng nếu cố hết sức, tập trung một chút cũng không đến nỗi thua”

    Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất ấm áp, Hạ Sơn không nói nhiều mà luôn dùng hành động để ủng hộ nàng. Biết rõ có thể sẽ thua mà vẫn yêu cầu lên thi đấu đầu tiên. Có điều Hạ Sơn người cao gầy lại có thể điên chước được bảy, tám mươi cái thật ngoài dự kiến của nàng.

    “Nhưng Hùng Đại Tráng đã điên chước đến chín mươi hai cái nha” Chu Ngọc Xuân ở bên cạnh rầu rĩ lên tiếng. Nàng không hiểu sao Lâm Tiểu Trúc biết rõ là thua mà vẫn muốn thi đấu. Tuy nàng luôn tin Lâm Tiểu Trúc, tuy vừa rồi Lâm Tiểu Trúc còn nháy mắt với nàng nhưng nghĩ thế nào, nàng vẫn không thấy có phần thắng. Ngay cả Tô Tiểu Thư hiểu Lâm Tiểu Trúc nhất cũng có vẻ mặt lo lắng kìa, có thể thấy được là nàng cũng không tin nha, trừ phi Lâm Tiểu Trúc và Chu Ngọc Xuân nàng đột nhiên uống thuốc tăng lực, lập tức biến thành đại lực sĩ, nếu không thì thua thảm rồi.

    Liếc mắt nhìn Dương Vũ vẫn lười biếng đứng một chỗ, điềm nhiên như không có việc gì, lửa giận của Chu Ngọc Xuân rốt cuộc cũng có chỗ phát tác “Dương Tiểu Lại, ngươi có phải ở tổ chúng ta không? Sao không có chút lo lắng nào cả?”

    Dương Vũ tà nghễ liếc nàng một cái, vẻ mặt khinh thường “uổng công ngươi ngủ chung phòng với Lâm Tiểu Trúc, vậy mà lại không hiểu nàng. Nếu nàng không nắm chắc mà dám đáp ứng, còn đưa ra quy định như vậy sao? Ngươi là đầu người óc heo sao?”

    “Cái gì?” Chu Ngọc Xuân hiếm có lúc không so đo với Dương Vũ, vội kéo áo Lâm Tiểu Trúc hỏi “ngươi nắm chắc sao? Nói mau, làm thế nào?” thanh âm hưng phấn.

    “Hư!” Lâm Tiểu Trúc vội bảo nàng đừng lên tiếng, đợi mọi người lại tập trung vào chỗ Hùng Đại Tráng mới nói “mọi người nếu muốn thắng thì xin hãy tin ta, nghe theo sự sắp xếp của ta”

    “Không thành vấn đề. Lâm Tiểu Trúc ngươi nói thế nào chúng ta sẽ làm thế đó” Chu Ngọc Xuân vẫn là người lên tiếng trước.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn vẻ mặt vui vẻ của nàng, bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Một trăm lẻ một, một trăm lẻ hai, một trăm lẻ ba...” Tần quản sự đếm đến đây thì Hùng Đại Tráng rốt cuộc cũng dừng tay.

    “Oa, một trăm lẻ ban ha, thật là lợi hại” trong cuộc thi lần trước, Hùng Đại Tráng chỉ mới làm đến năm mươi cái thì Mã giáo tập đã bảo ngừng, không ngờ hắn có thể làm một hơi đến hơn trăm cái

    “Tốt lắm, tổ các ngươi, ai lên” Tần quản sự thở hổn hển, quay đầu hỏi tổ ba.

    Lâm Tiểu Trúc liền đẩy Chu Ngọc Xuân “Chu Ngọc Xuân, ngươi lên đi”

    “A? Ta?” Chu Ngọc Xuân chỉ vào mũi mình, vẻ mặt kinh ngạc. Tổ này, ngoại trừ Lâm Tiểu Trúc thì nàng có khí lực nhỏ nhất, nhiều nhất chỉ có thể điên chước khoảng mười hai, mười ba cái, đem nàng so với Hùng Đại Tráng, không phải là muốn bị chê cười sao?

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu “đúng, chính là ngươi”

    “Nghe lời Lâm Tiểu Trúc đi” Tô Tiểu Thư nghe Dương Vũ nói lúc nãy, đã bình tâm trở lại, thấy Chu Ngọc Xuân nhăn nhó liền thúc giục nàng.

    Dương Vũ ở bên cạnh cũng đệm vào “vừa rồi còn nói sẽ nghe Lâm Tiểu Trúc hết mà”

    Chu Ngọc Xuân cắn răng nói “lên thì lên” nói xong đi lên đài thi.

    Thấy Chu Ngọc Xuân đi lên, mọi người đang bàn tán liền im bặt.

    “Các ngươi... Xác định không có chọn lầm chứ?” Chu Hòe quên luôn hiện trường còn có Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh, chỉ tay vào Chu Ngọc Xuân rồi lại chỉ sang Hùng Đại Tráng, kinh ngạc hỏi.

    Viên Thiên Dã ngồi trên ghế chủ vị, đang cùng Đường Viễn Ninh uống trà nói chuyện, thấy tình cảnh trước mắt, khóe miệng lại cong lên.

    “Ngươi thực coi trọng tiểu cô nương kia nha” Đường Viễn Ninh hưng trí bừng bừng, chăm chú đánh giá Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thiên tà nghễ liếc nhìn hắn, không lên tiếng.

    Ngô Bình gắt gao nhíu mày, không hiểu quy định của Lâm Tiểu Trúc còn chứa huyền cơ gì.

    Ngô Thái Vân thấy sắc mặt ca ca trở nên khó coi, ngạc nhiên hỏi “ca ca, làm sao vậy? sắc mặt của ngươi rất khó coi, chẳng lẽ Chu Ngọc Xuân có thể thắng Hùng Đại Tráng sao?”

    Ngô Bình Cường lắc đầu, thở dài một hơi “ai thắng ai bại còn chưa biết được”

    “Cái gì?” Ngô Thái Vân hoảng sợ, “Ngươi nói Chu Ngọc Xuân có thể thắng Hùng Đại Tráng sao? Sao có thể? Tuyệt đối không có khả năng”

    Ngô Bình Cường lúc này không có tâm tình để ý tới nàng, lắc đầu, không lên tiếng

    Ngô Thái Vân vẫn lải nhải hỏi “ca, ngươi nói đi, Chu Ngọc Xuân sao có thể...”

    “Câm miệng!” sắc mặt của Ngô Bình Cường xanh như đít nhái. Cũng do đường muội này nhiều chuyện, làm cho nhân phẩm, khí độ của hắn đều bị mất điểm trước mặt công tử, lại thêm một lần thất bại trước Lâm Tiểu Trúc.

    Ngô Thái Vân há hốc mồm nhìn Ngô Bình Cường, hồi lâu vẫn chưa có phản ứng, không hiểu sao đường huynh luôn yêu thương nàng lại nổi giận, hơn nữa rõ ràng là Chu Ngọc Xuân không thể thắng được Hùng Đại Tráng nha.

    Lúc này trên đài, Chu Ngọc Xuân đã cầm lấy thiết oa bắt đầu điên chước. có Hùng Đại Tráng vừa rồi để so sáng nên càng nổi bật dáng người nhỏ gầy của Chu Ngọc Xuân. Trong cuộc thi lần trước, nàng chỉ làm được mười hai cái, lần này bị mọi người nhìn chăm chú, áp lực tâm lý lớn hơn nên chỉ mới làm được mười cái, tay chân đã mềm nhũn, rốt cuộc không thể nhấc tay được nữa.

    “Mười cái” Tần quản sự lắc đầu la lớn.

    “Lâm Tiểu Trúc...” Chu Ngọc Xuân luyến tiếc buông thiết oa, quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, bộ dáng như sắp khóc.

    “Không có gì, làm vậy là tốt rồi” Lâm Tiểu Trúc tiến lên dìu nàng đi xuống.

    “Hai người thật kém quá xa đi, mười cái so với một trăm lẻ ba cái, thật là một trời một vực nha” tiếng bàn tán lại vang lên

    “Đúng nha, không biết Lâm Tiểu Trúc có chủ yếu quỷ quái gì”

    “Khoan đã...” có người thông minh, nghĩ ra gì đó những vẫn chưa nắm bắt được vấn đề.

    “Tổ một, ai lên” Tần quản sự mặc kệ bọn họ bàn tán, nghiêm túc chấp hành chức trách của mình

    “Ta.” Ngô Bình Cường sắc mặt ủ dột đi ra phía trước.

    Trình tự thi đấu là do hắn đưa ra, dựa theo thực lực cao thấp mà làm. Lúc đó, hắn muốn ngay lần đầu tiên đã đánh tan sĩ khí của tổ ba, làm cho mọi người tán thưởng tổ một cũng để công tử biết thực lực của bọn họ, qua chuyện hôm nay sẽ có ấn tượng tốt. Nhưng hiện tại, hắn đã hiểu được, chỉ cần mình lên đài, mặc kệ trình tự thế nào thì Lâm Tiểu Trúc đều có cách ứng đối. Thắng bại còn chưa biết về tay ai.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 84: Khiếp sợ

    Có thể nói, tổng hợp năng lực thì Ngô Bình Cường là mạnh nhất trong trù nghệ ban. Lúc trước thi thưởng vị,điểm của hắn cũng gần bằng Lâm Tiểu Trúc. Hiện tại dù là phân biệt nguyên liệu nấu ăn hay đao công, thành tích đều rất nổi bật. Bộ dạng tuy không to vạm vỡ như Hùng Đại Tráng nhưng cũng to cao, công phu điên chước vượt qua Hạ Sơn. Tay không run, khí không suyễn, làm được bảy mươi tám cái mươi buông thiết oa, thi lễ với Viên Thiên Viên Dã và Tần quản sự rồi lui xuống. Phong độ thản nhiên, không có gì để nói.

    Không đợi Tần quản sự hỏi, Lâm Tiểu Trúc đã đứng dậy, khom người nói “trận này để ta lên đi, có điều khả năng của ta, mọi người cũng biết rồi, cố gắng thế nào cũng không thể bằng Ngô Bình Cường. Ván này, chúng ta thua. Thắng bại đã định, không cần phải tỷ thí để tránh lãng phí thời gian”

    Khả năng điên chước của nàng, Tần quản sự hiểu rõ, nhưng không dám chuyên quyền, xoay người hỏi ý Viên Thiên Dã.

    “Cũng được” Viên Thiên Dã lên tiếng, không một lời dư thừa.

    Tần quản sự liền tuyên bố “ván thứ hai, tổ một thắng”.

    Thắng trận đầu tiên để củng cố ý chí chiến đấu của mọi người vốn là sách lược của Ngô Bình Cường, hiện giờ kết quả cũng như hắn đã dự liệu, thực lực không cân bằng mà thắng liền hai ván nhưng trên mặt tổ một không hề lộ ra vẻ vui mừng.

    Lúc này mọi người đều hiểu lời của Ngô Bình Cường lúc nãy: thắng bại còn chưa biết.

    Lúc trước, Ngô Bình Cường vì thể hiện mình công bằng, có hắn và Hùng Đại Tráng to con lực lưỡng nên chọn hai nam sinh có thực lực yếu nhất vào tổ. Hai nam sinh này có chưa trưởng thành, vóc dáng gầy nhỏ, người còn lại là Ngô Thái Vân đấu với Hạ Sơn, Dương Vũ và Tô Tiểu Thư của tổ ba cũng chưa chắc chiếm được ưu thế. Cũng may, năm trận, bọn hắn đã thắng được hai, chỉ cần thắng thêm một ván thì giành thắng lợi. Cho nên thế cục này vẫn có lợi cho bọn họ.

    “Chờ một lát, muội muội, ngươi lên trước đi” Ngô Bình Cường điều chỉnh đội hình, còn căn dặn “dù kết quả thế nào, các ngươi vẫn phải duy trì phong độ, chỉ để ý năng lực của mình biểu hiện thế nào. Thắng không kiêu, bại không nản. Công tử và các giáo tập đều ở đây, dù thắng hay thua chúng ta không thể đánh mất thể diện”

    “Dạ” thấy Ngô Bình Cường sắc mặt ủ dột, mọi người đều bị hắn ảnh hưởng, tâm trạng cũng nặng nề theo, còn có bất an mơ hồ.

    Nghe Tần quản sự gọi, Ngô Thái Vân lập tức đi lên, nhìn Hạ Sơn, Dương Vũ và Tô Tiểu Thư, trong lòng có chút bất an, nàng cũng không chắc sẽ thắng được bọn họ.

    Trong các nữ tử, Ngô Thái Vân trưởng thành sớm, vóc dáng cao gầy, cân xứng, khí lực cũng không nhỏ. Trong cuộc thi lần trước, nàng điên chước được hai mươi cái. Lúc này cũng biết hậu quả nghiêm trọng nên cố gắng tập trung, làm được hai mươi hai lần.

    Trong khi tổ một không khí trầm trọng thì tổ ba lại tràn đầy sức sống và ý chí chiến đấu. Lâm Tiểu Trúc lại động viên Hạ Sơn, Tô Tiểu Thư và Dương Vũ, đồng thời cũng phân tích tình huống của đối thủ với bọn họ. Người nào trong cuộc thi điên chước được bao nhiêu cái, khi luyện tập có năng lực thế nào... nàng đều nói tường tận

    “Trời ạ, Lâm Tiểu Trúc, sao ngươi hiểu rõ tình hình của bọn họ như vậy?” Chu Ngọc Xuân đã không còn uể oải như khi xuống đài, ngạc nhiên hỏi Lâm Tiểu Trúc, vẻ mặt ngưỡng mộ.

    Lâm Tiểu Trúc cười cười: “Mọi người đều luyện chung một phòng mà, có gì khó đâu” nàng có thói quen quan sát đối thủ

    “Ta lại không biết” Chu Ngọc Xuân làu bàu.

    Dương Vũ liếc nàng một cái, cười nhạt: “Ngươi có thể so với Lâm Tiểu Trúc sao? Ngươi cho rằng ai cũng vô tâm vô phế như ngươi sao? Nếu Lâm Tiểu Trúc không có nắm chắc, sao có thể đáp ứng trận đấu này”

    Chu Ngọc Xuân đột nhiên nhớ lại lúc nãy Dương Vũ mắng nàng là đầu người óc heo, liền nhướng mày, muốn thù cũ nợ mới tính sổ với hắn một lần thì Lâm Tiểu Trúc đã lên tiếng “được rồi, đừng ầm ỹ nữa, điều chỉnh trạng thài ở mức tốt nhất đi, chúng ta sắp lên đài rồi, không được để thua. Dương Vũ, lát nữa ngươi lên trước, điên chước hai mươi ba cái, ta tin đối với ngươi không thành vấn đề gì. Cố lên, thắng thua đều phụ thuộc vào các ngươi”

    “Ta? Ta đấu với Ngô Thái Vân?” Dương Vũ chỉ vào mũi mình hỏi lại. Nam sinh đấu với nữ sinh, thật làm hắn mất mặt nha.

    “Ai bảo bình thường ngươi lười như vậy? ngay cả Tô Tiểu Thư cũng không bằng”. Chu Ngọc Xuân nhỏ giọng nói, cố không để Dương Vũ nghe được. Lâm Tiểu Trúc đã bảo nàng không được ầm ỹ, nàng đương nhiên không dám rồi. Tuy lần này chưa biết thắng hay không, nhưng uy tín của Lâm Tiểu Trúc ở trong tổ đã tăng cao.

    “Ngô Bình Cường đấu với ta, Hùng Đại Tráng đấu với Chu Ngọc Xuân” Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết Dương Vũ nghĩ gì, trừng mắt liếc hắn một cái, rồi cười nói “có điều nếu ngươi không tin mình sẽ thắng Ngô Thái Vân, vậy thì ta sẽ nói Tô Tiểu Thư lên” nói xong liền quay mặt đi.

    “Ai nói ta không tự tin?” Dương Vũ liền ngăn nàng lại, bị mấy lời khích tướng của Lâm Tiểu Trúc, hắn liền kích động, không còn bộ dáng lười biếng, không để ý việc gì như trước kia nữa. Chê cười, gì mà không có tự tin thắng Ngô Thái Vân? Chống mắt mà xem đi. Ngô Bình Cường trâu bò kia còn đấu với Lâm Tiểu Trúc có thực lực yếu nhất, hắn đấu với Ngô Thái Vân thì tính là gì đâu.

    Dương Vũ vừa lười, bộ dạng lại mập mạp nhưng cũng không phải ăn uổng cơm, khí lực cũng có một hai phần. Vừa lên đài đã thoải mái điên chước được hai mươi bảy cái, tỷ số giờ thành hai – một.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc đoán gần đúng số lần điên chước của đám người Ngô Thái Vân, lòng tin của Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư càng được củng cố. Lại vì bị người khác khiêu chiến, tức giận vẫn bị nghên trong lòng nên khi lên đài liền liều mạng thi đấu, kết quả vượt xa thành tích của chính mình trong kỳ thi trước đó. Cho dù Ngô Bình Cường ra sức động viên hai nam sinh của tổ mình thì kết quả vẫn như Lâm Tiểu Trúc đã tính trước, tổ của nàng liên tục thắng ba trận cuối.

    Khi Tần quản sự tuyên bố kết quả, mọi người đang bàn tán xôn xao liền im bặt, nhiều ánh mắt không hẹn mà cùng cùng nhìn Lâm Tiểu Trúc, ngoại trừ kinh ngạc còn có kính sợ.

    Tổ một ban đầu khiêu khích, khí thế bức người đến giờ mặt xám như tro tàn, thảm bại không còn manh giáp. Tổ ba vốn bị người dồn đến chân tường mới phản kích, phút cuối lại chiến thắng, biến cái không thể thành có thể. Nguyên nhân rất đơn giản, vì tổ ba có Lâm Tiểu Trúc, là vì nàng có ý nghĩ thông minh nên mới giành được chiến thắng.

    Mấy đứa nhỏ này chẳng qua chỉ biết vài chữ, nào có cơ hội đọc được sử ký, đọc qua chuyện Tôn Tử Ngô khởi liệt truyện trong Điền Kỵ đua ngựa... Phương pháp thoạt nhìn rất đơn giản, Tôn Tẩn từng hiến kế này cho Điền Kỵ mới được Điền Kỵ tán thưởng, giới thiệu làm quân sư cho Tề Uy vương. Mà ở thời đại này, có sử ký hay không chưa biết, cho nên khi Lâm Tiểu Trúc sử dụng phương pháp này mới thấy nàng trí tuệ kinh người, khiến người ta khiếp sợ.

    “ Thì ra trận đấu còn có huyền cơ như vậy “ Chu Hòe lẩm bẩm, lần này hắn tọa sơn quan hổ đấu, cảm thấy rất thú vị nhưng có một đối thủ như Lâm Tiểu Trúc cũng không phải chuyện tốt gì.

    Du giáo tập đi đến bên cạnh Mã giáo tập, cười tủm tỉm, thấp giọng hỏi “ sao? xem trận tỷ thí này, Mã giáo tập có suy nghĩ gì? “

    Mã giáo tập cười khổ, cảm khái nói “ ta vẫn cảm thấy công tử quá mức dung túng Lâm Tiểu Trúc, thậm chí vì nàng mà không để ý tới quy củ của sơn trang, cũng không nghĩ đến làm đầu bếp mà không có khí lực là không được. Giờ ta mới hiểu được, ánh mắt nhìn người của công tử, ta có thúc ngựa cũng không theo kịp. Đứa nhỏ trí tuệ tuyệt đỉnh như thế, vì nàng phá bỏ chút quy củ của sơn trang thì tính là gì. Cho dù Lâm Tiểu Trúc không có khí lực, không điên nổi chước thì đã sao? tài trí như thế, có chuyện gì mà nàng làm không được “

    Những lời này, ở cuộc thi vào trù nghệ ban, Du giáo tập đã từng nói nhưng khi đó hắn không nghe lọt tai, tới lúc này mới thấy thấm thía.

    “ Công tử, tổ ba đã thắng tổ một, đối với việc này công tử có phân phó gì không? “ Tần quản sự công bố kết quả xong quay sang xin ý kiến của Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã ngước mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc vẫn rất bình tĩnh, không vì thắng mà đắc ý, trên mặt lộ ra nhu tình khó nhận thấy “ mỗi lần học đồ thi đấu với nhau, các ngươi đều ra phần thưởng là thức ăn do các ngươi nấu phải không? trận đấu hôm nay, cứ theo lệ cũ đi, lát nữa mỗi người làm một món ăn cho bọn họ nếm thử “

    “ Dạ “ Tần quản sự, Du giáo tập và Mã giáo tập vội vàng đáp lời.

    Tưởng thưởng này, không hề đơn giản. Công tử trước đây sống lưu vong ở nước ngoài, hiện tại phải ẩn cư nơi rừng núi hoang vu, có quan hệ gần gũi với hắn, thường xuyên đến thăm hắn cũng chỉ có biểu đệ Đường Viễn Ninh nhỏ hơn hắn một tháng mà thôi. Cho nên có Đường công tử đến, lại thêm công tử đã phân phó, ba vị đầu bếp liền bắt tay làm những món sở trường của mình. Tổ của Lâm Tiểu Trúc cũng nhờ vậy mà được thơm lây, có thể ăn thức ăn do ba vị đầu bếp nấu, còn dùng nguyên liệu cao cấp chuyên dành cho công tử nữa, những món này không phải những thứ các nàng vẫn hay ăn có thể so sánh được.

    Viên Thiên Dã đứng lên, cùng Đường Viễn Ninh đi ra ngoài, đi tới cửa, hắn dừng lại,quay đầu nói “ khi các ngươi nấu cơm, để mấy nữ hài tử đến giúp đỡ đi “

    “ Dạ “ ba người vội đáp lời. Công tử phân phó như vậy, chẳng qua muốn Lâm Tiểu Trúc hỗ trợ bọn họ, cũng qua đó học nấu cơm mà thôi. Nhưng nếu chỉ đế một mình nàng làm thì quá mức rõ ràng, cho nên mới gom mấy nữ hài tử khác vào chung. Bọn họ cũng tin, Lâm Tiểu Trúc chỉ ở bên cạnh nhìn bọn họ nấu cơm cũng sẽ học được không ít thứ, mà cho dù công tử không dặn dò, bọn họ cũng không dám xem tiểu nữ hài này nhưng học đồ bình thường mà đối đãi nữa.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 85: Giúp việc bếp núc

    Khi Viên Thiên Dã nói chuyện, trong phòng không ai dám lên tiếng, đều nghe rất rõ những lời hắn nói, lúc này ánh mắt nhìn tổ ba chưa đầy hâm mộ. Dương Vũ cũng không còn bộ dáng lười biếng, mơ mơ màng màng nữa mà đầu ngẩng cao, tinh thần phấn chấn. Nhờ ngày đó, không ai muốn nhận hắn, hắn nhất thời tức giận, xung phong đến tổ ba, không ngờ rằng tổ được đánh giá là thấp nhất lại thắng liên tiếp ba kỳ tỷ thí, được ăn thức ăn do ba vị đầu bếp đích thân làm. Được ở trong một tổ như vậy, thật tốt.

    Nam sinh lúc trước bị giáo tập điểm danh đến tổ ba lại cự tuyệt thì giờ trong lòng đang hối hận muốn chết. Đi theo tổ của Lâm Tiểu Trúc có rất nhiều điều tốt nha. Không chỉ cả ngày có mỹ nữ làm bạn mà còn được ăn ngon. Ngày đó cơ hội bày ra trước mắt vậy mà mình lại bỏ lỡ, thật là tiếc nuối ah.

    “Lâm Tiểu Trúc, bây giờ có phải chúng ta sẽ cùng các giáo tập đi ra ngoài không? “ Chu Ngọc Xuân luôn không kiềm chế được tâm trạng, lúc này cũng vậy, ai cũng thấy được nàng đang rất hưng phấn. Nếu Lâm Tiểu Trúc không dặn trước, thắng không được vênh váo thì thế nào nàng cũng đã hoan hô vài tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn ba vị giáo tập tiễn Viên Thiên Dã xuất môn, lắc đầu “ chút nữa còn phải học, cứ chờ xem các giáo tập bảo chúng ta phải làm gì “

    Quả nhiên, Mã giáo tập tiễn Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh ra cửa xong, liền tuyên bố tiếp tục học, làm mẫu cho mọi người một lần, sau đó để bọn họ tự học. Nhìn Lâm Tiểu Trúc vẫn tập trung nghe giảng, chăm chỉ luyện tập như chưa có xảy ra chuyện gì, Mã giáo tập âm thầm gật đầu

    Trên đời này có rất nhiều người thông minh mà người thông minh thường không chăm chỉ, có chút thành tích liền kiêu ngạo, tự cho mình là đệ nhất thiên hạ. Nhưng Lâm Tiểu Trúc lại không kiêu không nóng nảy, chăm chỉ hiếu học, tính cách trầm ổn, có nghị lực, ham học hỏi. Đứa nhỏ như vậy, không giỏi cũng khó nha.

    Ngô Thái Vân thấy Ngô Bình Cường nhếch miệng, vùi đầu tận lực cắt, giống như có thù với củ cải liền lên tiếng an ủi “ ca ca, đừng khổ sở. Lúc này chúng ta thua bởi tổ ba chứ không phải ngươi thua Lâm Tiểu Trúc. Ngươi thế nào cũng giỏi hơn Lâm Tiểu Trúc, nếu đơn đả độc đấu thì nàng nhất định không thể vượt qua ngươi. Ngươi xuất sắc, công tử cũng nhìn thấy. Hơn nữa, tháng sau còn có kỳ sát hạch, nàng tuyệt đối không qua được cửa điên chước, đến lúc bị đuổi khỏi trù nghệ ban, xem nàng còn nói gì được nữa “

    Ngô Bình Cường ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Ngô Thái Vân, sắc mặt cực kỳ khó coi làm Ngô Thái Vân sợ tới mức vội ngậm miệng lại. Ngô Bình Cường thu hồi ánh mắt, thản nhiên nói “ ngươi lo cắt củ cải đi “

    “Nga.” Ngô Thái Vân mếu máo không dám nói nữa.

    Ngô Bình Cường nhìn chằm chằm củ cải trước mặt, dùng hết khí lực toàn thân mà cắt xuống. Trong lòng hắn cảm thấy rất khủng hoảng, toàn thân đều khó chịu. Nhớ ngày đó được công tử chọn mang rời khỏi núi, lại nghe những lời công tử nói trong lần gặp mặt, hắn đã lập lời thề, nhất định phải trở thành người công tử nể trọng nhất, nhất định phải đưa cha mẽ rời khỏi núi, để bọn họ được sống những ngày sung sướng. Nhưng từ khi vào trù nghệ ban, hắn cảm giác mình luôn bị Lâm Tiểu Trúc đè đầu, không có ngày ngóc cổ lên được. Lâm Tiểu Trúc tuy chỉ là nữ hài tử nhưng lại giải được nan đề của Mã giáo tập, biểu hiện khi ăn cơm cùng công tử hay ở trong ba cuộc tỷ thí đều biểu hiện cực kỳ xuất sắc, cả người chói sáng, được mọi người tán thưởng trầm trồ. Mà những tán thưởng, hâm mộ, vinh dự đó đều là của hắn khi hắn chưa ở cùng một ban với nàng, giờ hắn đã bị che lấp dưới ánh hào quang của nàng, trở thành một cái bóng mơ hồ.

    Hắn làm sao cam tâm cho được.

    Hắn nhất định phải đánh bại Lâm Tiểu Trúc, đoạt lại hết thảy vinh quang thuộc về mình.

    Hắn nhất định phải trở nên nổi bật.

    Nhìn mọi người luyện đao công một lát, Mã giáo tập đi tới, nói với Lâm Tiểu Trúc “ Du giáo tập một mình làm điểm tâm cho hai vị công tử, cơm chiều thì do ta và Tần quản sự làm. Một mình hắn sẽ rất bận, giờ các ngươi qua giúp hắn đi. Buổi tối thì không cần các ngươi “ biểu tình dù vẫn nghiêm khắc như trước nhưng thanh âm ôn hòa hơn nhiều.

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc buông đao, cực kỳ cao hứng. Nàng vừa rồi còn lo mấy vị giáo tập sẽ bảo các nàng đến hỗ trợ làm cơm chiều. Đến lúc đó nàng sẽ không thể tranh thủ thời gian đi kiếm củi mà đến Thanh Khê trấn, còn lo không uống thuốc một ngày không biết có ảnh hưởng gì không. Bây giờ chỉ bảo các nàng đến hỗ trợ làm điểm tâm, quả là không gì tốt hơn

    “Chúng ta đi thôi.” Chu Ngọc Xuân buông đao,chuẩn bị đi.

    “Còn có Ngô Thái Vân.” Tô Tiểu Thư nhắc nhở nói.

    Chu Ngọc Xuân chu miệng “ rõ ràng là chúng ta thắng, mắc gì phải gọi Ngô Thái Vân đến hỗ trợ? nếu muốn thì cũng nên gọi Hạ Sơn và Dương Vũ nha, tính tình của nàng, ta nhìn thấy đã ghê tởm “

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười “ chúng ta thắng, công tử ban cho chúng ta ba món ăn đã là tưởng thưởng rồi, nếu bảo cả tổ chúng ta đến phòng bếp hỗ trợ, chẳng phải là quá mức sao? công tử không thể xử lý không công bằng được, nếu không làm sao phục chúng? Thêm một Ngô Thái Vân cũng đâu có gì, nói cách khác thì nữ hài tử luôn thận trọng lại có kinh nghiệm nấu ăn, làm trợ thủ là thích hợp nhất. Tình huống đặc thù có an bài đặc thù, không ai phản đối được “

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi thật thông minh, công tử nghĩ gì, ngươi đều biết' Chu Ngọc Xuân sùng bái nhìn Lâm Tiểu Trúc, rồi đột nhiên nhớ tới nợ cũ với Dương Vũ, liếc mắt nhìn hắn “ không giống Dương Tiểu Lại, đầu người óc heo “

    “Ngô Thái Vân lại đây, chúng ta đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc sợ hai oan gia này lại cãi nhau nên vội thúc giục mọi người

    Thanh âm chưa dứt, Ngô Thái Vân đã đi tới, bộ dáng khiếp sợ, nhỏ giọng nói “ Lâm Tiểu Trúc, Mã giáo tập kêu ta và các ngươi cùng đến phòng bếp hỗ trợ “

    “ Vậy cùng nhau đi thôi “ Lâm Tiểu Trúc kéo Chu Ngọc Xuân đi ra cửa trước. Nàng biết Chu Ngọc Xuân sẽ nhịn không được mà nói Ngô Thái Vân vài câu, có điều nơi này cũng không phải chỗ cãi nhau, nếu muốn thì đi ra ngoài, đừng để Mã giáo tập nghe được. Đánh răn phải đánh giập đầu, nàng không có hứng thú nhưng nàng cũng không ngại để Chu Ngọc Xuân chỉnh Ngô Thái Vân một chút.

    Còn Tô Tiểu Thư tính cách trầm ổn, không cần phải lo.

    Quả nhiên, vừa ra khỏi cửa, Chu Ngọc Xuân đã không nhịn được mà nã pháo về phía Ngô Thái Vân “ Ngô Thái Vân, ta mà là ngươi đã tìm một khối đậu hủ đập đầu chết đi cho xong, sao còn mặt mũi mà theo chúng ta đến phòng bếp hỗ trợ được chứ. Có điều ta không phải ngươi, da mặt không có dày như vậy, vừa hãm hại người còn tủm tỉm cười. Ta phi “

    “ Ta hãm hại ngươi thế nào? chúng ta khiêu chiến quang minh chính đại, thắng thua là chuyện bình thường, có gì phải xấu hổ. Nếu hôm nay các ngươi thua, ngươi liền đi chết sao? chậc, chậc, ta khuyên ngươi không nên hành hạ bản thân như thế “ Ngô Thái Vân cũng không phải dạng vừa, lập tức cãi lại

    “ Cha, quang-minh-chính-đại, nói nghe thật hay nha. Ai chẳng biết ngươi tâm tư xấu xa. Không phải ngươi thừa dịp không có các giáo tập, muốn khi dễ chúng ta sao? nghĩ chúng ta sẽ thua chắc? nghĩ chúng ta sẽ mất mặt chắc? kết quả thế nào? là ai nói nghe rất hay cuối cùng lại tự mình vả miệng mình vậy? thua thảm hại còn mất mặt trước mọi người? nhìn ca ca ngươi kìa, mặt xanh như đít nhái nha. Ngươi muốn lấy lòng ca ca ngươi, nào ngờ lại làm hắn mất mặt trước công tử nha. Còn ngươi nữa, hôm nay thể diện gì cũng không còn rồi, tự mình đánh vào mặt mình mà còn đánh rất kêu nha. Chuyện khoái trá như vậy, phiền ngươi làm thêm vài lần nữa nha “

    “Tiểu Thư, chúng ta đi nhanh chút đi.” Lâm Tiểu Trúc không thích cãi nhau với mọi người, cũng không thích nghe mọi người cãi nhau. Mà Ngô Thái Vân thế nào cũng không chiếm được tiện nghi miệng với Chu Ngọc Xuân cho nên lôi kéo Tô Tiểu Thư đi nhanh một chút, bỏ lại hai người cãi vã ở phía sau.

    Phòng bếp nhỏ ở gần sân của Viên Thiên Dã, cách trù nghệ viên một đoạn. Khi đi đến tiểu phòng bếp, Chu Ngọc Xuân tinh thần phấn chấn, vẻ mặt thỏa mãn mà Ngô Thái Vân thì mặt mày đỏ bừng, nghiến răng nghiến lợi, ngực phập phồng lên xuống, xem ra là tức giận không ít.

    Lâm Tiểu Trúc cười thầm, cùng Tô Tiểu Thư vào sân, hướng về phía bên trong hô: ”Du giáo tập, ngài có ở đây không? chúng ta đến đây “

    “Lâm Tiểu Trúc a, mau vào đi.” Du giáo tập mập mạp từ trong phòng đi ra, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đến thì cười đến híp mắt

    “Du giáo tập hảo.” Mọi người đều khom người, vấn an hắn

    “ Tốt, mọi người vào trong đi “ Du giáo tập đưa mọi người vào phòng, chỉ nguyên liệu nấu ăn trên đài nói “ hôm nay Đường công tử mới tới, chưa kịp làm món ăn công phu, ngoại trừ tổ yến mà ta đã làm cho công tử thì chúng ta sẽ làm thêm mấy món: tôm nõn long hồ, gà hầm linh chi, phi lê cá chuối nướng, gỏi ngó sen, rau trộn giấm, bí đỏ chưng trứng muối, rau muống xào “

    Nói xong liếc mắt nhìn các nàng một cái rồi bổ sung “ tổ yến với canh gà đã làm xong, những món khác thì chia nhau mà làm việc đi. Tô Tiểu Thư tước măng, rau diếp; Chu Ngọc Xuân cắt bí đỏ và ngó sen, Ngô Thái Vân rửa rau muống, Lâm Tiểu Trúc đi theo ta, đầu tiên chúng ta nêm nếm phi lê cá chuối, sau đó đến tôm “

    Ngô Thái Vân nghe vậy, mặt đen như đít nồi nhưng biết không thể so đo được với Lâm Tiểu Trúc. Du giáo tập thích ai thì sẽ chiếu cố người đó thật tốt, mình có ghen tỵ cũng chẳng ích gì, mà mấy người khác cũng không có làm việc kém cỏi như nàng. Rửa rau muống, nghe mọi người nói đây là việc hạ đẳng nhất ở phòng bếp, chỉ có mấy người tạp vụ mới làm. Như vậy không phải là khi dễ nàng sao? hơn nữa, khi làm xong, các nàng còn được theo giáo tập nấu ăn, mà nàng thì làm xong phải trở về. Quá thê thảm.

    Xem ra công tử kêu nàng cùng tổ ba đến hỗ trợ, nhìn thì công bằng nhưng thật ra là muốn trừng phạt nàng. Suy nghĩ cần thận dụng tâm của Viên Thiên Dã, tâm tình của Ngô Thái Vân như rơi xuống đáy cốc.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 86: Canh suông tổ yến

    Đi theo Du giáo tập đi vào bên trong phòng, một không gian sáng ngờ mở ra trước mắt Lâm Tiểu Trúc.

    Sáu cái bếp dựa thành một hàng vào vách tường, lớn nhỏ, cao thấp khác nhau, tùy theo công dụng. Có hai bếp đang đỏ lửa, bên trên là hai cái nồi, trong không khí tràn ngập mùi canh già. Bên phải phòng là ba bồn nước lớn, tiếp theo là chai chai lọ lọ đựng gia vị, rực rỡ muôn màu. Ở giữa là một án đài lớn, trên có đầy đủ dụng cụ làm bếp, thớt đao... còn có vài nguyên liệu nấu ăn. Tất cả đều rất sạch sẽ, không nhiễm một hạt bụi.

    Nhìn bài trí trong phòng, Lâm Tiểu Trúc liền ngứa tay, trong lòng thì hưng phấn vô cùng, rất muốn ngay lập tức bắt tay vào làm đồ ăn.

    Từ khi lão gia tử rời đi, nàng chưa từng làm đồ ăn lần nào. Kiếp trước nàng thích ăn, thích nấu nướng nhưng chưa tới mức si mê lắm, nếu không thì nàng đã đi học nấu ăn rồi. Nhưng hiện giờ, sau khi học trù nghệ với lão gia tử, nàng phát hiện, đem các nguyên liệu nấu ăn xử lý, lại dùng nhiều cách nấu khác nhau để làm ra món ăn thơm ngon, làm cho bản thân mình thỏa mãn, làm cho người ăn phải khen ngợi là chuyện tuyệt vời biết ba nhiêu. Hiện tại, nàng đã trầm mê vào chuyện này, chẳng sợ thứ mình nấu ra không thể bỏ vào miệng, nàng vẫn vui vẻ chịu đựng, làm không biết mệt.

    “Công tử thích sạch sẽ, phòng bếp càng phải sạch, không thể có một hạt bụi “ Du giáo tập giải thích.

    Sau đó chỉ vào nguyên liệu nấu ăn trên án đài “ hiện tại ta sẽ kiểm tra ngươi, mấy món ăn ta vừa nói qua, ngươi nói xem, nên làm cái nào trước, cái nào sau? “

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ: “hẳn nên làm rau trộn dầu giấm trước, tiếp theo là canh tổ yến, sau đó đến tôm nõn, phi lê cá chuối nướng, gỏi ngón sen, bí đỏ chưng trứng muối, rau muốn xào. Còn canh gà hầm linh chi thì phải xem công tử thích uống canh trước hay là sau “

    Anh mắt Du giáo tập hiện lên vẻ khen ngợi, bất động thanh sắc hỏi tiếp “ vì sao ngươi sắp xếp như vậy? “

    “Rau trộn, món chính, đều phải chuẩn bị sẵn sàng, khi thực khách ngồi xuống lại có để mang ra, sau đó mới tới thức ăn. Rau trộn đế khai vị, món chính để no bụng, có khẩu vị thì mới thấy thức ăn ngon cũng không uổng công đầu bếp tỉ mỉ chế biến. Trong lúc thực khách nhấm nháp hai món này, đầu bếp sẽ có thời gian làm món nóng, thức ăn vừa ra khỏi nồi liền được bưng lên, nhiệt độ không bị trì hoãn, hương vị tất nhiên cũng tốt nhất. Sau khi dùng xong món nóng, lại đưa lên gỏi ngó sen, bí đỏ chưng trứng muối, làm cho no bụng, rau muốn xào tươi mát ngon miệng là để giảm mỡ sau khi ăn no bụng “

    “ Nói rất hay “ Du giáo tập không che giấu sự tán thưởng “ có điều, ngoại trừ như ngươi nói, cò phải nhớ kỹ, dù cùng loại thức ăn nhưng cái nào trước cái nào sau cũng cần phải chú ý: mặn trước nhạt sau ; dầu mỡ trước đạm bạc sau ; gạo tẻ trước gạo nếp sau “

    “Tiểu Trúc ghi nhớ.” Lâm Tiểu Trúc khom người đáp. Đứng dậy nhìn vẻ mặt hiền lành của Du giáo tập, nhịn không được bướng bỉnh “ Tiểu Trúc biết, mặn trước nhạt sau, cho dù cuối cùng canh có quên bỏ muối thì thực khách cũng khen: canh này rất đậm đà “

    Du giáo tập bật cười thành tiếng, đưa tay vỗ vổ đầu nàng “ đúng là tinh nghịch “

    Nói xong hắn nhìn ra ngoài, bĩu môi, nhẹ giọng nói “ ngươi lé nhìn xem, có phải các nàng đều đang chuyên tâm làm việc không? “

    Lâm Tiểu Trúc thấy hắn ra vẻ thần bí, ngầm hiểu liền rón ra rón rén đi đến bên cạnh cửa nhìn, Tô Tiểu Thư chăm chỉ làm việc còn Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân vừa làm vừa so công phu miệng. Nàng quay đầu, nhìn Du giáo tập, gật đầu

    Du giáo tập đi đến bên bếp, mở nắp một cái nồi, bên trong có hai cái chung đang sôi ùng ục. Hắn cầm một cái muỗng, mở hai cái chung ra, múc một chút nước tổ yến rồi đậy nắp lại, đưa cho Lâm Tiểu Trúc “ nếm thử đi “

    Lâm Tiểu Trúc cầm cái muỗng, nhìn tổ yến trong suốt trong hai cáu muỗng, mũi liền có cảm giác chua xót, suýt chút nữa là rơi lệ.

    Từ sau khi vào trù nghệ ban, lại ở chỗ Viên Thiên Dã bình luận về món ăn hắn làm Du giáo tập đối với nàng ưu ái có thêm, không chút che giấu sự tán thưởng trước mặt người khác. Hiện tại cũng không ngại mạo hiểm, cố ý đưa nàng vào đây, còn lén lấy trộm tổ yến dành cho hai vị công tử để nàng nếm thử.

    Một đầu bếp, nếu muốn trở thành cao thủ trong nghề, điều đầu tiên là phải sành ăn, nếm qua vô số món ngon như vậy mới có thể làm ra mỹ vị. Du giáo tập làm vậy, rõ ràng là coi trọng tài năng của nàng mà bồi dưỡng.

    Du giáo tập vui mừng vì gặp được thiên lý mã, nàng làm sao không cảm thấy may mắn vì gặp được Bá Nhạc. Nàng với hắn không quen biết nhưng hắn lại dốc lòng bồi dưỡng, phần ơn tình này, nàng sao mà không cảm động cho được.

    Du giáo nhìn nàng cho tổ yến vào miệng, vẻ mặt chờ đợi “ cảm thấy thế nào? “

    Lâm Tiểu Trúc tinh tế nhấm nuốt xong, ngước đôi mắt trong veo, cười xán lạn “ canh thanh như nước sắc như đạm trà, vị thơm ngát. Ngon tới cực điểm “

    Du giáo tập ngẩn ngơ, hồi lâu mới vỗ tay nói “ hay lắm, hay lắm “

    Lâm Tiểu Trúc thầm kêu hỏng rồi, vội vàng đem muỗng tổ yến còn lại cho vào miệng, sau đó đem để trong bồn rửa chén, vừa làm xong đã thấy ba người bên ngoài thò đầu vào hỏi “ sao vậy? “

    Du giáo tập lúc này mới phát hiện mình quá mức kích động đã lớn tiếng, vội vàng phất tay nói “ không có việc gì, không có gì, các ngươi làm việc của mình đi “

    Đợi ba người kia quay đầu đi, hắn mới thong thả đi qua đi lại, tán thưởng nói “ mười sáu chữ này đã nói hết sự tinh diệu của món canh tổ yến. Hay, thật sự rất hay “ trong lòng âm thầm quyết định, lát nữa dâng tổ yến cho công tử ăn, hắn sẽ đem mười sáu lời bình của Lâm Tiểu Trúc nói ra.

    Kích động qua đi, hắn nhìn sắc trời nói “ tổ yến này, nhìn đơn giản nhưng làm cực kỳ phức tạp, trong khoản thời gian ngắn không nói rõ hết được. Chúng ta nấu cơm trước, sau đó sẽ nói cho ngươi biết sau “

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc cười đáp.

    Nàng học nấu ăn mười ngày với lão gia tử, cũng không lạ gì tổ yến cũng đã từng làm dưới sự hướng dẫn của hắn. Hương vị cũng không thua gì Du giáo tập, nếu không khiêm tốn thì có thể nói còn hơn hắn một bậc.

    Canh suông tổ yến đương nhiên phải chọn tổ yến loại tốt nhất hoặc huyết yến, ngâm trong nước ấm để cho nở ra, rồi lại ngâm trong nước lạnh để loại bỏ lông chim và tạp chất, sau đó mới đem đi chưng. Thành phần quan trọng không kém, chính là nước dùng. Gọi là canh suông nhưng thực ra chính là canh gà. Canh này dùng gà mái, vịt mái, chân giò hun khói, thịt sườn, hành tỏi, ốc khô.. ướp với rượu, thêm gia vị rồi hầm trong hai canh giờ rồi đem lọc lấy nước. Lặp đi lặp lại hai, ba lần, canh gà lúc này trở nên trong veo lại thơm ngát, mùi vị đậm đà, không béo không ngấy, thấm vào ruột gan.

    Đổ canh suông vào chung tổ yến, chưng cách thủy thêm một canh giờ lúc này mới thành chính quả. Cho nên món này vừa đắt tiền, cầu kì vừa tốn thời gian.

    Lão gia tử dạy nàng, không chỉ có món này mà còn có món trân quý hơn, đó chính là cháo đông trùng hạ thảo. Căn cứ vào nguyên tắc, xuân bổ gan, hạ bổ tim, thu nhuận phế, đông bổ thận, cho nên vào ngày đầu mùa đông, cháo tổ yến sẽ giúp bổ thận cường thân, bình đàm, thích hợp cho người thường ho khan như Viên Thiên Dã dùng

    “ Tô Tiểu Thư “ Du giáo tập chưa động thủ mà hướng ra ngoài hô lên,nghe Tô Tiểu Thư đáp lời liền phân phó “ ngươi đến chỗ công tử hỏi xem hai vị công tử có muốn dùng điểm tâm không? “

    “ Dạ “

    Nhìn Tô Tiểu Thư ra cửa, hắn đưa cho Lâm Tiểu Trúc một cái tạp dề nói “ đến, chúng ta làm món cá chuối phiến “

    Nhìn cá chuối được nuôi trong ao đá, Lâm Tiểu Trúc cảm khái “ cá chuối to quá “

    Cá chuối còn gọi là cá lóc, ô lân... được Thần Nông thảo mộc kinh liệt vào hàng thượng phẩm.

    Loại cá này nhiều thịt, thịt có mày trắng, ít xương, dùng làm ngư phiến, hương vị cực kỳ thơm ngon hơn nữa dinh dưỡng phong phú, rất bổ dưỡng cũng có tác dụng tiêu viêm đối với vết thương.

    Khoảng từ tháng mười, khi gió lạnh bắt đầu nổi lên là lúc cá chuối có hương vị ngon nhất. Con cá trong ao có cái đầu rất lớn, xem ra nặng chừng bảy, tám cân, bộ dáng rất sống động, dũng mãnh, hoàn toàn không giống cá chuối được nuôi mà Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy ở kiếp trước.

    Du giáo tập bắt con cá, dùng sống dao đập vào đầu cá, đợi con cá hết giãy dụa mới bắt đầu mổ bụng móc mang, xử lý sạch sẽ. Sau đó bỏ đầu cắt đui, chỉ chừa lại phần mình, tiếp theo lạng bỏ phần xương sống, tiếp theo là hai bên sường, cuối cùng lọc hết xương. Hắn bỏ đầu cá vào bỏ vào trong một cái bát nói “ chút nữa làm thức ăn xong, ta sẽ dùng cái này làm canh cá chuối cho các ngươi dùng “

    “ Nha, canh cá chuối rất ngon “ Lâm Tiểu Trúc vui vẻ reo lên. Canh cá là món nàng thích nhất.

    Du giáo tập lại nói: “Nhìn đao của ta, miếng cá này, phải lóc từ đuôi lên,. Lấy tay đè phần thân đuôi, sau đó theo thân cá mà hạ đao “ nói xong liền làm mẫu một lần.

    “Du giáo tập, Viên Thập đại ca nói, nếu đã chuẩn bị xong thì có thể mang lên “ Tô Tiểu Thư tiến vào báo.

    “Được rồi.” Du giáo tập kêu lên, “Nếu nguyên liệu nấu ăn đã xử lý xong thì rửa sạch rồi mang vào đây “ lại chỉ huy Lâm Tiểu Trúc chuẩn bị dụng cụ, lại bảo Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân “ chút nữa làm thức ăn xong, hai người các ngươi giúp mang thức ăn lên “

    Có thể ở trước mặt công tử vốn là chuyện vinh quang, Ngô Thái Vân bình thường sẽ rất cao hứng nhưng hôm nay nàng lại không cao hứng nổi. Xảy ra chuyện lúc sáng, nàng hi vọng công tử sẽ quên mình trong một khoảng thời gian, đợi chuyện này qua đi. Lúc này xuất hiện trước mặt hắn còn không biết sẽ bị trừng phạt thế nào.

    “Du giáo tập, chân ta hơi đau, đi lại không thuận tiện, nếu lỡ làm rơi rớt đồ ăn thì sẽ liên lụy đến ngài. Người xem, có thể bảo Tô Tiểu Thư mang thức ăn lên không? “ Ngô Thái Vân ra vẻ tội nghiệp nói
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 87: Tai họa

    Du giáo tập cau mày liếc Ngô Thái Vân một cái, xoay mặt nói với Tô Tiểu Thư “ vậy chút nữa ngươi cùng Chu Ngọc Xuân mang thức ăn lên đi “

    “ Dạ “ Tô Tiểu Thư không có ý kiến gì. Vừa rồi Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân cãi nhau tưng bừng, hận nhau thấu xương, nếu lát nữa cùng nhau mang thức ăn lên còn không biết xảy ra chuyện gì, tốt nhất vẫn nên tách ra. Đây là lần đầu tiên người của trù nghệ ban đi phục vụ, không thể để xảy ra chuyện gì, nếu không sẽ mất mặt cả đám.

    Vì thế Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân đi đưa thức ăn, Lâm Tiểu Trúc phụ nấu còn Ngô Thái Vân nhóm lửa. Nhưng không ngờ Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân mang rau trộn đi đến nửa ngày không thấy trở về. Du giáo tập biết có chuyện không ổn liền sai Lâm Tiểu Trúc đi tìm hiểu.

    Lâm Tiểu Trúc vừa đến sân của Viên Thiên Dã đã thấy bên trong có người chạy vội ra, ngẩng đầu nhìn thì là Viên Cửu đã lâu không thấy. Hắn thấy nàng liền nói “ gã sai vặt của Đường công tử bị bệnh cấp tính, ta đi bốc thuốc “ nói xong đã chạy nhanh như chớp

    Lâm Tiểu Trúc đứng yên, suy nghĩ một hồi rồi mới đi vào.

    Nhà giàu người ta, chủ tử có ít nhất, bảy, tám người hầu hạ. Viên Thiên Dã thân phận bất phàm nhưng cuộc sống lại rất đơn giản, chỉ có một mình Viên Thập hầu hạ bên mình, tuy còn có Viên Lâm và hai, ba người khác ở trong sân làm việc vặt vãnh nhưng chung quy là vẫn ít người. Lúc này Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân không có trở về, nhất định là vì xảy ra chuyện, nhân lực không đủ nên giữ các nàng lại mà mình đã tới nơi lại không vào hỗ trợ thì không ổn, hơn nữa cũng không cần vội báo tin cho Du giáo tập.

    Đến cửa sân của Viên Thiên Dã đã thấy ở đó có nhiều người, Viên Thiên Dã ngồi bên trong, đang châm cứu cho một người nằm trên đất, biểu đệ Đường Viễn Ninh của hắn vẻ mặt lo âu đứng bên cạnh, Tô Tiểu Thư tay cầm ngân châm đứng bên cạnh hỗ trợ Viên Thiên Dã, Viên Thập cầm một cây ngải điều châm vào mỗi một huyệt vị của bệnh nhân, Viên Lâm và một tùy tùng khác của Đường Viễn Ninh mang một cáng trúc từ trong nhà ra, chuẩn bị sau khi bệnh nhân tỉnh lại sẽ đưa hắn vào trong nghỉ ngơi, Chu Ngọc Xuân cầm một cái bát từ trong phòng đi ra, đứng bên cạnh chờ.

    Mọi người đều bận rộn, yên lặng làm việc, tất cả đều đâu vào đó. Lâm Tiểu Trúc đi đến bên cạnh, vừa lúc nghe bệnh nhân rên một tiếng rồi tỉnh lại.

    “ Tốt lắm, chút nữa uống thêm chén thuốc thì không đáng ngại “ Viên Thiên Dã rút châm ra, tiếp nhận cái bát trong tay Chu Ngọc Xuân, lấy trong lòng ra một cái bình, rắc vào bát ít thuốc bột rồi đưa cho Viên Lâm đút cho bệnh nhân uống. Uống xong chén thuốc, sắc mặt xanh trắng của bệnh nhân cũng chậm rãi có huyết sắc.

    Viên Thiên Dã lại phân phó “ đem cáng đến đây, đưa hắn đến tây sương phòng, đợi lát nữa hãy đưa đến sân các ngươi “

    “ Dạ “ Viên Lâm cùng tùy tùng kia, có thêm Chu Ngọc Xuân và Tô Tiểu Thư hỗ trợ, cùng nâng cáng trúc đi vào trong phòng. Hạ nhân này tuổi xấp xỉ Đường Viễn Ninh, hẳn là tình cảm chủ tớ rất tốt nên hắn cũng đi theo vào phòng.

    Viên Thiên dã đứng yên nhìn mọi người vào phòng rồi quay sang nói với Lâm Tiểu Trúc “ bệnh tim, bẩm sinh “

    “A?” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt một chút, không ngờ hắn lại giải thích với nàng. Trong ấn tượng của nàng, Viên Thiên Dã không thích nói chuyện cũng không hay biểu lộ suy nghĩ. Khí độ thành thục, ổn trọng, hoàn toàn không giống một thiếu niên mười lăm tuổi. Hơn nữa, có lẽ vì xuất thân khác nhau hoặc do tuổi còn nhỏ mà phải lo nhiều việc, cho nên hắn rất xem trọng tôn ti trật tự, quy củ cao thấp. Không ngờ lúc này hắn lại giải thích với hạ nhân mà hắn không hiểu biết chút gì, nhất là chuyện này lại không liên quan tới nàng.

    Có điều nàng thích phương thức nói chuyện ngang hàng của hắn, vội hỏi lại “ bệnh tim bẩm sinh? vậy chắc khó chữa lắm “

    “ Ngươi cũng biết chuyện này “ Viên Thiên Dã có chút ngoài ý muốn

    “Ân?” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt lần nữa. Nàng không hiểu sao hắn hỏi vậy? chẳng lẽ vừa rồi chỉ là hắn lầm bầm một mình

    Thấy hắn dùng ánh mắt sâu như đáy hồ nhìn mình mà không nhắc lại, tựa hồ như đang chờ nàng trả lời. Nàng đành nói “ ân, trong thôn chúng ta có người bệnh tim bẩm sinh, khi bệnh tái phát thực dọa người nha “

    Trả lời rất quy củ.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng thật sâu rồi xoay sang chỗ khác nói “ không có việc gì, đưa thức ăn lên đi “

    “Dạ” nàng trả lời, đang tính rời đi thì hắn lại nói “nếu thức ăn đã làm xong, ngươi bảo Du sư phụ đến đây một chuyến”

    “Dạ”

    Lâm Tiểu Trúc về đến phòng bếp, đem mọi chuyện kể lại cho Du giáo tập nghe. Nghe xong, hắn liền nhảy dựng lên “cái gì? Uy nhi lại phát bệnh? Ta đi xe” nói xong, tạp dề còn chưa kịp cởi đã bỏ đi.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩn người. Chẳng lẽ, bệnh nhân kia là người nào đó của Du giáo tập?

    “Du giáo tập làm sao vậy?” Chu Ngọc Xuân vừa vặn tiến vào, vẻ mặt nghi hoặc hỏi, ngay sau đó Ngô Thái Vân cũng đi vào

    “Người bị bệnh kia có lẽ là thân thích của Du giáo tập” Lâm Tiểu Trúc xoay sang chỗ khác, nhấc nắp nồi, thấy thức ăn đã chuẩn bị xong liền nói ”công tử kêu thức ăn, chúng ta mang qua đi”

    Sau đó nàng lấy tôm và cá chuối phiến từ trong nồi ra, đặt lên khay rồi đưa đến tận tay hai người kia, còn mình thì bưng chung tổ yến, dẫn đầu đi ra ngoài.

    Mấy món này lẽ ra nên mang lên cách khoảng nhưng hiện giờ đã trễ hơn nữa thức ăn để lâu trong nồi, hương vị sẽ thay đổi cho nên đành mang lên cùng một lúc. Chưng tổ yến là mất nhiều công phu nhất, nguyên liệu cũng trân quý, cho nên Lâm Tiểu Trúc không dám sơ suất, cẩn thận, chuyên tâm bưng đi, không để ý tới hai người phía sau. Nào ngờ nàng vừa ra đến cửa đã nghe trong viện truyền đến tiếng đổ ngã, sau đó là tiếng khóc kêu của Chu Ngọc Xuân “Lâm Tiểu Trúc”

    “Sao vậy?” nàng cảm thấy không ổn, cẩn thận quay lại, đi vào cửa thì thấy khay đồ ăn tinh mỹ bể làm hai, cá chuối phiến rơi trên đất.

    “Làm sao bây giờ a, Lâm Tiểu Trúc?” Chu Ngọc Xuân ngồi trên đất, khóc ròng.

    “Đã bảo ngươi nhìn đường cho kỹ, còn dám trừng ta” Ngô Thái Vân mặt không che lấp được vẻ vui sướng khi người gặp họa.

    “Đều tại ngươi, ngươi không mắng ta thì ta trừng ngươi làm gì” Chu Ngọc Xuân đứng lên, muốn tính sổ với Ngô Thái Vân

    “Chu Ngọc Xuân.” Lâm Tiểu Trúc vội quát nàng “ngươi còn gây chuyện với nàng thì mạng nhỏ của chúng ta cũng không còn a”

    “Ngươi đừng xằng bậy a!” Ngô Thái Vân cũng khẩn trương bảo vệ cái khay trên tay.

    Chu Ngọc Xuân đã gây ra họa, sao còn dám xằng bậy? nàng dừng chân, khóc lớn, xoay người nói với Lâm Tiểu Trúc “cứu ta, ngươi cứu ta đi”

    “Nàng có năng lực gì mà cứu được ngươi? Hay là nàng biết ảo thuật” Ngô Thái Vân lúc này không dám kích thích Chu Ngọc Xuân, sợ nàng làm ngã khay đồ ăn trên tay mình nhưng cũng nhịn không được mà châm chọc vài câu

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi thông minh như vậy, nhất định làm được đúng không?” Lâm Tiểu Trúc lúc này là cái phao cứu mạng của Chu Ngọc Xuân

    “Thực ra công tử rất tốt tính, nhất định sẽ không trách tội ngươi” Lâm Tiểu Trúc an ủi nàng, mà quả thực Viên Thiên Dã cũng không phải là chủ tử nhẫn tâm. Có điều hắn luôn tuân thủ quy củ, chắc chắn sẽ không có chuyện không trừng phạt.

    Chế độ trừng phạt của sơn trang, mọi người đều biết, mặc kệ Lâm Tiểu Trúc an ủi, Chu Ngọc Xuân vẫn năm lấy tay áo nàng, đau khổ cầu xin. Không biết vì sao nhưng nàng cảm thấy Lâm Tiểu Trúc có thể giúp được nàng.

    “Ngươi đừng chạm vào ta.” Lâm Tiểu Trúc bảo vệ khay tổ yến trên tay mình, nếu cái này cũng bị rơi thì mười côn trường không thể tránh được, lại bị đánh trước mặt mọi người nữa thì thảm lắm ah.

    Chu Ngọc Xuân dù là vô tình nhưng là một đệ tử của trù nghệ ban lại trong lúc sơn trang có khách quý mà làm rơi đồ ăn, sai lần như vậy tất sẽ trừng phạt không nhẹ. Quan trọng nhất là nàng bị trừng phạt tất sẽ bị người gièm pha, tư vị thật không dễ chịu chút nào, người sĩ diện như Chu Ngọc Xuân làm sao chịu được. Huống chi Chu Ngọc Xuân đối với nàng rất tốt, nàng không thể trơ mắt nhìn nàng chịu khổ.

    “Ngươi đừng vội để ta nghĩ cách” nàng trầm ngâm một chút liền có chủ ý, đưa khay tổ yến cho Chu Ngọc Xuân “ngươi bưng khay tổ yến này lên đi. Hai cái chung nhỏ này còn quý hơn ba mạng người chúng ta, nhất định phải thật cẩn thận”

    Nói xong lại nói với Ngô Thái Vân “Ngô Thái Vân, ngươi suy nghĩ cho kỹ đi, lúc này không phải là thời điểm để tranh chấp thể diện. Nếu ngươi còn không nghe, ta sẽ nói là ngươi ngáng chân làm Chu Ngọc Xuân té. Ngươi nghĩ xem công tử và giáo tập tin ngươi hay tin ta và Chu Ngọc Xuân?”

    Sắc mặt Ngô Thái Vân liền thay đổi. Lúc này trong sân chỉ có ba nàng các người, không có ai khác làm chứng. Lâm Tiểu Trúc lại được sủng ái, chẳng những Du giáo tập thương nàng mà thái độ của công tử đối với nàng cũng khác biệt. Nếu nàng thực sự vu khống mình, lại thêm Chu Ngọc Xuân đệm vào thì mình có miệng cũng không cãi được.

    Chu Ngọc Xuân nghe vậy, hai mắt sáng lên, nhìn Lâm Tiểu Trúc nhỏ giọng nói “ hay là làm như vậy đi “

    Ngô Thái Vân tức đến suýt nhảy dựng lên, cố kiềm chế nói “ ta biết, ta biết, ta sẽ chú ý, tuyệt không giở trò. Nhưng chuyện vừa rồi thực không liên quan tới ta, là tự Chu Ngọc Xuân té ngã. Lâm Tiểu Trúc, ngươi nói chuyện cần phải có lương tâm nha “

    Lâm Tiểu Trúc chẳng qua muốn hù dọa Ngô Thái Vân thôi, đương nhiên sẽ không làm loại chuyện này “ Ngô Thái Vân, ngươi nhớ kỹ lời mình nói cha, nếu chuyện vừa rồi ta giải quyết xong lại nghe ngươi nhiều chuyện thì cứ chờ coi, ta sẽ đổi hết tội lên đầu ngươi a “

    “Không có, ta tuyệt đối không nói.” Lúc này Ngô Thái Vân muốn có bao nhiêu thành thật thì có bấy nhiêu thành thật.
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 88: Phương pháp ứng đối

    ”Được rồi, mau đi thôi, dọc đường đi phải cẩn thận, đừng để té nữa, đưa đồ ăn xong thì trở về quét dọn sân sạch sẽ “ Lâm Tiểu Trúc sắp xếp xong liền đi vào phòng. Bệnh nhân kia là thân thích của Du giáo tập, hắn nhất định sẽ không về sớm, nàng cũng không sợ hắn trở về thấy sân bừa bãi.

    Đi vào phòng, nàng nhanh chóng xắn tay áo, đeo tạp dề, lấy miếng cá chuối còn lại nhanh nhẹn cắt thành miếng rồi cuốn lại. Cá là món nàng thích nhất, canh cá cũng là món sở trường của nàng. Hơn nữa vừa rồi, khi Du giáo tập nấu cơm, nàng đã quan sát cẩn thận, làm theo cách của hắn chắc sẽ không vấn đề gì. Khó khăn duy nhất món này sẽ có hương vị khác so với Du giáo tập làm. Nhưng nếu vị giác của Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh không quá mẫn cảm hoặc không thường ăn món này thì sẽ không sao.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đây là...” Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân trở về, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đang bận rộn trong phòng thì há hốc mồm. Các nàng không ngờ, biện pháp mà Lâm Tiểu Trúc nói là tự mình làm món cá chuối phiến. Mọi người chỉ mới ở trù nghệ ban học được vài ngày, còn chưa được đứng bếp. Hơn nữa các nguyên liệu nấu ăn này, khi trước ở trong núi cũng chưa từng gặp qua, mấy cái chai chai lọ lọ kia đựng gia vị gì cũng chưa biết, dù vừa rồi Lâm Tiểu Trúc đã thấy Du giáo tập nấu, dù nàng thông minh đến mức nào, nhưng sao có thể làm ra món ăn y như Du giáo tập được.

    Các nàng đã không còn là tiểu nữ hài không hiểu gì khi mới vào sơn trang nữa. Tuy chỉ mới vào trù nghệ ban được vài ngày nhưng cũng biết làm được một món ăn, không chỉ có đao công mà cách xử lý nguyên liệu khi nấu ăn, độ lửa, gia vị... cho dù phương pháp và trình tự giống nhau nhưng chỉ cần sai sót một chút thôi là hương vị món ăn đã khác xa rồi. Sự khác biệt này giống như người am hiểu ẩm thực chưa chắc đã nấu ra món ăn ngon.

    “Đồ ăn ở trong nồi, mau bưng lên đi “ Lâm Tiểu Trúc không ngẩng đầu nói.

    “Tiểu Trúc...” Chu Ngọc Xuân cảm giác cách này không ổn, cứ tưởng Lâm Tiểu Trúc sẽ nghĩ được cách nào khác, nhưng nghĩ tới trận đấu buổi sáng, Lâm Tiểu Trúc đã biến chuyện không thể thành có thể, cho nên vội nuốt lời định nói lại, quyết định nghe theo lời Dương Vũ, tin tưởng Lâm Tiểu Trúc một lần.

    Mấy món phụ liệu Du giáo tập dùng còn thừa rất nhiều, chuẩn bị cá xong, Lâm Tiểu Trúc cho các loại phụ liệu vào rồi bắc lên bếp, sau đó cho một ít măng mùa đông cùng nước vào, đun thêm một lát, đem mấy miếng cá chiên trong đầu, hơi biến đổi màu sắc liền ngừng. Sau đó đem măng mùa đông, nấm tuyết, gia vị... đổ lên miếng cá. Lúc này nàng không có bớt lửa mà còn bỏ thêm củi.

    Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân nhìn Lâm Tiểu Trúc động tác lưu loát, đâu vào đó, không chút bối rối, vẻ mặt cũng khác nhau.

    Chu Ngọc Xuân đương nhiên là vừa mừng vừa sợ, trong lòng cũng thấy yên tâm hơn, cảm giác có Lâm Tiểu Trúc ở đây, mình nhất định sẽ bình yên vượt qua một kiếp. Ngô Thái Vân nhìn bóng dáng tự tin, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Lâm Tiểu Trúc, trong lòng rất phức tạp. Vừa hi vọng công tử phát hiện ra, nghiêm khắc trừng phạt Chu Ngọc Xuân và Lâm Tiểu Trúc, lại vừa sợ nếu chuyện bại lộ, mình sẽ bị liên lụy.

    Hơn nữa, Lâm Tiểu Trúc còn chưa học đã có thể nấu được mấy món của Du giáo tập, nàng còn có gì không làm được? mình và ca ca chẳng phải sẽ không có ngày xuất đầu sao?

    “ Còn thất thần làm gì? mau bưng đồ ăn lên đi “ Lâm Tiểu Trúc thấy hai người vẫn đứng yên ngơ ngác liền lên tiếng thúc giục.

    “Nga nga.” Chu Ngọc Xuân tâm lý yên ổn cũng khôi phục lại sự linh động bình thường, đưa tay lấy gỏi ngó sen đưa cho Ngô Thái Vân “ mang đi đi “

    Ngô Thái Vân trừng mắt nhìn nàng nhưng không dám không nhận, cẩn thận mang đi, Chu Ngọc Xuân cũng mang bí đỏ chưng trứng muốn đi theo nàng.

    Dù các nàng đã tin tưởng Lâm Tiểu Trúc nhưng khi các nàng trở lại phòng bếp, thấy món cá chuối phiến y như món vừa rồi thì vẫn giật mình kinh hãi.

    “Lâm Tiểu Trúc, hay là ngươi nếm thử, xem hương vị thế nào “ vì mong vạn vô nhất thất nên Chu Ngọc Xuân vẫn do dự, nói xong còn giải thích “ không phải ta không tin tay nghề của ngươi nhưng... cẩn tắc vô ưu, ngươi nói đúng không “

    Ngô Thái Vân cũng nói: “Đúng vậy, đúng vậy. Nếu như không ngon, ta và Chu Ngọc Xuân sẽ chủ động nhận sai với công tử, nếu không thì đã làm sai còn ý đồ che giấu, tội sẽ càng thêm nặng a “

    Chu Ngọc Xuân hung hăng trừng nàng.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, không lên tiếng, cầm đũa gắp một miếng cá bỏ vào miệng

    “Thế nào?” Chu Ngọc Xuân mắt mở to đầy chờ mong

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu: “Không sai.” Nói xong buông đũa, đặt thức ăn vào khay “ được rồi, không được chậm trễ nữa, chúng ta mau đi đi, còn ba món, vừa vặn mỗi người một món “

    Chu Ngọc Xuân vẫn không tin “ ngươi xác thực không có vấn đề gì? “ không phải nàng không tin Lâm Tiểu Trúc nhưng những lời vừa rồi của Ngô Thái Vân đã cảnh tỉnh nàng, nàng không thể không suy nghĩ.

    Ngô Thái Vân trừng mắt với nàng “ ngươi là hảo tỷ muội của Lâm Tiểu Trúc, nàng lại đang giúp ngươi che giấu sai lầm, ngươi nhìn xem thái độ của mình đi? không tin nàng sao? nàng đứng đầu cuộc thi vị giác nha, nàng nói không sai thì là không sai, nàng lừa ngươi thì được gì chứ “

    Tuy nàng hận Lâm Tiểu Trúc nhưng vẫn không thể không phục khả năng của nàng.

    “ Đi thôi, có gì ta sẽ chịu trách nhiệm “. Mấy món vừa rồi Du giáo tập làm, đều cho nàng ăn thử một miếng. Nàng tin chắc món cá chuối phiến mình làm, hương vị sẽ không kém hơn so với Du giáo tập làm.

    “ Tiểu Trúc, ta không phải có ý đó... “ Chu Ngọc Xuân có chút ngượng ngùng

    “ Ta cũng không có nghĩ gì “ Lâm Tiểu Trúc mỉm cười an ủi “ ta cảm giác sẽ không có việc gì “

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Lâm Tiểu Trúc đã nói như vậy, Chu Ngọc Xuân dù chưa hẳn yên tâm nhưng cũng không nói thêm gì.

    “ Mau đi thôi, đã chậm trễ lắm rồi, công tử trách tội thì không hay “ Ngô Thái Vân lên tiếng thúc giục.

    Lúc này cả ba người đều cẩn thận mang thức ăn đến sân của Viên Thiên Dã, vừa vào sân đã thấy hắn và Đường Viễn Ninh đang ngồi ăn, cho thấy gã sai vặt kia đã không vấn đề gì nữa. Thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào, Viên Thiên Dã ngẩng đầu nhìn nàng một cái, tuy vẻ mặt hắn vẫn lạnh nhạt như cũ nhưng Lâm Tiểu Trúc không hiểu sao lại nhìn ra được ánh mắt hắn như muốn hỏi sao vừa rồi nàng không cùng đám người Chu Ngọc Xuân mang thức ăn lên.

    Lâm Tiểu Trúc rũ mắt, mắt xem mũi, mũi nhìn tâm, cẩn thận đặt khay xuống, đem đồ ăn để lên bàn, nhẹ giọng nói “ cá chuối phiến “. Nói xong cầm khay lui ra, hồn nhiên như không thấy ánh mắt của Viên Thiên Dã.

    Từ khi đến sơn trang, nàng luôn hết sức chú ý biểu tình trên mặt mình, không có luôn tươi cười ngọt ngào, biểu tình đáng yêu, thái độ thân thiết như đối với bất kỳ ai ở Hạ gia thôn. Ở nơi này, không phải đối mặt với đám con gái luôn ghen tỵ thì là các nam hài cùng lứa tuổi. Nếu nàng lại làm như vậy thì sẽ rước lấy chê bai và phiền toái không cần thiết. Hơn nữa ở trước mặt Viên Thiên Dã, nàng càng thêm chú ý, nếu không sẽ trở thành khoe khoang phong tao, ý đồ quyến rũ công tử. Dù là làm cho Viên Thiên Dã hiểu lầm hay người khác hiểu lầm cũng đều không tốt.

    Hơn nữa, Lâm Tiểu Trúc trầm ổn, nội liễn càng thích hợp sinh tồn ở sơn trang hơn một Lâm Tiểu Trúc thiên chân khả ái. Nàng càng hi vọng có thể trở thành thuộc hạ hữu dụng của Viên Thiên Dã, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đáp tạ ơn bồi dưỡng của hắn xong thì có thể thoát khỏi kiềm chế của hắn, sống cuộc đời tự do chứ không phải như Ngô Thái Vân hay Chu Nhị Ny, mong muốn trở thành nữ nhân của hắn.

    Khi bưng thức ăn, Chu Ngọc Xuân cố ý cho món canh gà hầm linh chi, đợi Ngô Thái Vân rời khỏi, nàng mới mang vào. Nhìn thấy Đường công tử gắp một miếng cá chuối phiến cho vào miệng, còn khẽ gật đầu, như có chút tán thưởng, nàng mới thả được tảng đá trong lòng, khóe miệng không nhịn được ý cười, đặt món ăn lên bàn, báo tên xong liền vội lui ra, chạy theo Lâm Tiểu Trúc, ôm lấy nàng cười nói “ Tiểu Trúc, thật tốt quá, không có việc gì. Ta thấy Đường công tử ăn món kia, dường như còn rất thích “

    “Hư.” Lâm Tiểu Trúc vội vỗ lưng nàng “Đi ra ngoài nói sau.”

    Chu Ngọc Xuân thè lưỡi, cùng nhau rời đi.

    “ Ăn rồi sao? sao ngươi biết Đường công tử thích “ vừa ra khỏi cửa, Ngô Thái Vân đã nhịn không được mà hỏi. Công phu của Lâm Tiểu Trúc dường như quá thần kỳ, làm người ta có chút không tin

    “ Đương nhiên là thật “ Chu Ngọc Xuân liếc mắt xem thường nàng “ làm sao mà biết? thì là quan sát ngôn sắc, ngươi có hiểu không? Đường công tử ăn xong khẽ gật đầu, trên mặt còn lộ vẻ tươi cười thì biết chắc là hắn thích “

    Lâm Tiểu Trúc chỉ mỉm cười, không lên tiếng, cước bộ cũng không dừng lại

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi làm như thế nào?” Ngô Thái Vân không so đo với Chu Ngọc Xuân, đuổi theo nàng, tò mò hỏi

    Lâm Tiểu Trúc đang tính nói chuyện thì phía sau vang lên tiếng bước chân vội vã, ba người nhìn lại thì thấy Tô Tiểu Thư. Nàng nhìn ba người, vẻ mặt mang theo nghi hoặc “ nhị vị công tử bảo các ngươi đi vào “

    Ba người biến sắc

    “Tiểu Trúc.” Chu Ngọc Xuân sắc mặt trắng bệch, nhìn Lâm Tiểu Trúc giống như nàng là bùa hộ mệnh, có thể giúp nàng không bị trừng phạt.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 89: Kết quả

    ”Không phải nói, không có gì sao? “ Ngô Thái Vân cắn chặt môi, lời nói vừa trào phúng vừa lo lắng, sợ hãi. Sự việc bại lộ, nếu Lâm Tiểu Trúc và Chu Ngọc Xuân muốn đổ trách nhiệm cho nàng, nàng cũng không có cách nào khác. Lâm Tiểu Trúc âm hiểm, giả dối thế nào, nàng biết thừa. Chỉ cần nàng muốn, chuyện vu cáo dễ như trở bàn tay.

    “ làm sao vậy? xảy ra chuyện gì? “ Tô Tiểu Thư thấy có gì không đúng liền hỏi

    “ Về sẽ giải thích với ngươi “ Lâm Tiểu trúc cười nói với Tô Tiểu Thư rồi lôi kéo Chu Ngọc Xuân “ đi thôi, sợ cái gì? có lẽ không phải như chúng ta tưởng tượng đâu, hơn nữa mặc kệ chuyện gì cũng phải đối mặt, sợ hãi không giải quyết được gì “

    Dù lo lắng và sợ hãi, nhưng công tử đã triệu hồi, không thể không đi, Chu Ngọc Xuân liền cắn răng đuổi theo Lâm Tiểu Trúc nhưng dù thế nào cũng không tiêu sái bằng nàng, quay sang hỏi Tô Tiểu Thư “ sao lại bảo ngươi đi gọi chúng ta? khi ngươi đi ra, sắc mặt công tử thế nào? “

    Tô Tiểu Thư có chút lo lắng nhìn Lâm Tiểu Trúc “ ta không gặp công tử, vừa đưa dược cho gã sai vặt của Đường công tử đi ra thì gặp Viên Thập và Du giáo tập cũng từ trong phòng đi ra, thấy ta liền bảo ta đi gọi các ngươi. Sắc mặt của Viên Thập và Du giáo tập đều bình thường, không có gì kỳ lạ “

    Không có được manh mối, Chu Ngọc Xuân mang theo tâm tình lo sợ cùng Lâm Tiểu Trúc đi vào sân, Ngô Thái Vân đi sau cũng có vẻ mặt không yên.

    Đến cửa phòng, bốn người không thể tự tiện xông vào, Tô Tiểu Thư đang đảm nhiệm vai trò nha hoàn nên đi vào bẩm báo, sau đó đi ra nói “ công tử cho mới “ sau đó nháy mắt với Chu Ngọc Xuân “ không có mất hứng “

    Chu Ngọc Xuân cũng yên tâm hơn, đi theo Lâm Tiểu Trúc vào phòng liền thấy không chỉ có Du giáo tập mà Mã giáo tập cũng đang ở trong này. Hắn và Du giáo tập, mỗi người cầm một đôi đũa, mà phương hướng chỉ vào lại chính là cá chuối phiến Lâm Tiểu Trúc đã làm.

    Chu Ngọc Xuân nghẹn họng. Nếu đã không thành vấn đề vì sao mọi người lại đang thử món kia.

    Quay đầu nhìn sắc mặt Viên Thiên Dã, quả nhiên giống như Tô Tiểu Thư đã nói, không có mất hứng. Tuy Chu Ngọc Xuân tiếp xúc với công tử không nhiều lắm nhưng nàng vẫn nhận ra biểu tình thản nhiên trên mặt công tử, không nhìn ra là mất hứng hay không. Ô, ăn đòn là cái chắc rồi, còn liên lụy tới Lâm Tiểu Trúc. Nàng cúi đầu đứng sau lưng Lâm Tiểu Trúc, tâm tình như rơi xuống đáy cốc.

    Lâm Tiểu Trúc đứng phía trước lại rất trấn định, giống như chưa xảu ra chuyện gì. Thấy vậy Ngô Thái Vân dù không muốn cũng âm thầm bội phục, sự gan dạ sáng suốt như vậy, mình có thúc ngựa cũng đuổi theo không kịp, không biết ca ca gặp chuyện như vậy, có biểu hiện xuất sắc giống nàng bây giờ không.

    Du giáo tập gắp một miếng cá bỏ vào miệng, chậm rãi nhai nuốt, hai mắt sáng ngời nhìn thoáng qua chỗ Lâm Tiểu Trúc, tựa hồ như không tin được vào miệng mình. Lại gặp thêm một miếng, tinh tế nhấm nháp.

    Mã giáo tập đã buông đũa, nhìn Du giáo tập, gật đầu nói “ lão Du, cá chuối phiến này làm không tệ, so với ta còn ngon hơn “ trong mắt lại chứa vẻ không cam lòng.

    Hai người là bạn học cũng là đối thủ cạnh tranh, lần này đối phương làm ra món ngon được công tử tán thưởng, còn gọi hắn đến nếm thử, làm cho hắn có chút không phục. Dù sao món sở trường của mình cũng đâu phải là cá.

    “ Du sư phụ, nếm thấy thế nào? “ Viên Thiên Dã hỏi.

    Du giáo tập chậm rãi nuốt xong miếng cá chắp tay nói “ bẩm công tử, món cá này không phải do thuộc hạ làm “ không có việc gì thoát khỏi hỏa nhãn kim tinh của công tử,mình mà nói dối tranh công là tiêu đời, thành thật vẫn tốt hơn. Hơn nữa, chuyện này nếu đúng như mình nghĩ thì cũng không phải là chuyện xấu

    “Cái gì?” Mã giáo tập ngẩn người, cầm đũa gắp một miếng cá cho vào miệng

    Nhai nuốt xong, hắn bất chấp lễ phép mà quay sang chất vấn Du giáo tập “ không phải ngươi, chẳng lẽ là Tần quản sự? “ vừa nói xong đã lập tức phản bác “ không đúng, Tần quản sự làm món cá còn không bằng ta. Con cá này không phải do hắn làm “ nói xong buông đũa hỏi “ là ai làm? sơn trang chúng ta khi nào lại có thêm một đầu bếp, không phải là tiểu tử Lý Duy Trụ chứ? “

    Du giáo tập liếc hắn một cái, không lên tiếng.

    “Lâm Tiểu Trúc, chuyện này, ngươi có gì muốn nói không? “ Viên Thiên Dã hỏi

    Món này không phải do Du sư phụ hay Mã sư pụ làm, biểu ca lại hỏi tiểu cô nương này, ý tứ đã quá rõ ràng. Đường Viễn Ninh hưng trí bừng bừng nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy tiểu cô nương vẫn đứng yên, đôi mắt to tròn trong suốt như hồ nước, trầm tĩnh tự nhiên, không chút kinh hoàng. Nhớ lại trận tỷ thí lúc sáng, tiểu cô nương này tính toán như thần, sắp xếp thông minh, lấy yếu thắng mạnh, hứng thú trên mặt hắn càng nhiều.

    “ Món này là do Tiểu Trúc làm “ Lâm Tiểu Trúc khom người đáp

    “Này, này...” Mã chỉa chiếc đũa vào Lâm Tiểu Trúc, mở to hai mắt, hoàn toàn quên còn có hai vị công tử ở đây “ ngươi sao có thể nấu cơm? ngươi sao có thể làm ra món ăn như thế? “

    “Vừa rồi khi mang thức ăn lên, Tiểu Trúc không cẩn thận nên vấp té, làm rơi cá chuối phiến mà Du giáo tập đã làm. Nghĩ công tử có khách quý, dù Tiểu Trúc có muốn nhận tội thì vẫn làm cho khách quý không được ăn món ngon, tội càng không thể tha. Nhìn thấu nguyên liệu nấu ăn vẫn còn, Tiểu Trúc liền cả gan dựa theo phương pháp của Du giáo tập mà nấu món này. Trước khi mang thức ăn lên, Tiểu Trúc cũng có thử qua, thấy không khó ăn lắm mới dám trình lên “. Thanh âm của Lâm Tiểu Trúc vẫn thong dong, trấn tĩnh lại mang theo chút áy náy, bất na, làm cho người ta cảm giác nàng rất chân thành.

    Chu Ngọc Xuân vẫn đứng cúi đầu sau lưng nàng, nghe vậy thì toàn thân chấn động, cảm giác chua xót, suýt chút nữa thì rơi lệ.

    Mã giáo tập vẫn tiếp tục truy vấn “ ngươi nói món này, ngươi chỉ nhìn lão Du làm có một lần mà đã có thể làm đến trình độ như vậy? “

    Lâm Tiểu Trúc tránh nặng tìm nhẹ “ khi còn ở nhà, việc nấu cơm trong nhà đều do một mình Tiểu Trúc làm “

    Mã giáo tập nhìn nàng, vẫn không tin, quay sang hỏi Du giáo tập “ lão Du, có phải như vậy không? “

    Du giáo tập cảm khái nói: “khi ta nấu cơm, có đem cách làm cá và chế biến ngư phiến nói qua với Lâm Tiểu Trúc một lần, bởi vì đang vội cũng không có kêu nàng làm thử nhưng suốt cả quá trình ta làm cá, nàng đều đứng bên cạnh nhìn. Con cá chuối này khá lớn, ta chỉ mới làm có một nửa, nên đúng là nguyên liệu vẫn còn dư. Cho nên ta tin món này thực sự do đứa nhỏ này làm. Nàng thiên tư thông minh, chỉ nhìn một lần đã có thể làm được cũng không phải là chuyện khó tin. Dù sao trong thiên hạ đã có một thiên tài như công tử thì tất sẽ có người thông minh như Lâm Tiểu Trúc tồn tại “

    Nói chuyện,vẫn không quên nịnh nọt Viên Thiên Dã một câu

    “Thật là ngươi làm?” Mã giáo tập nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc ngước mắt, cung kính đáp “ cá là do Tiểu Trúc làm, nếu có chỗ nào không tốt, xin hai vị giáo tập chỉ giáo “ lại quay sang khom người nói với Viên Thiên Dã “ Tiểu Trúc cũng thỉnh công tử trách phạt “

    Ngô Thái Vân không khỏi âm thầm bội phục.

    Vừa rồi Mã giáo tập rõ ràng đã nói, con cá này làm còn ngon hơn hắn. Mã giáo tập và Du giáo tập luôn so tài với nhau, các nàng đều biết. Hắn đã nói vậy thì cũng có nghĩa Lâm Tiểu Trúc còn giỏi hơn hắn, công tử đương nhiên không thể trách tội nàng. Nếu trách tội nàng thì chẳng phải là công không bù được tội sao? huống chi tài nghệ của nàng còn hơn Mã giáo tập còn xem như không có công vậy thì mặt mũi Mã giáo tập sẽ để đâu, chẳng phải là tát vào mặt hắn một cái sao?

    Quả nhiên, công tử mở miệng: “Ngươi có thể nhìn một lần mà đã làm ra mỹ vị như vậy, coi như cũng dụng tâm, lấy ưu bù khuyết, coi như miễn trừng phạt đi “

    Lời này vừa ra, Chu Ngọc Xuân lệ nóng doanh tròng.

    Nàng sợ nhất là bị đánh đòn trước mặt mọi người, tuy rằng chấp pháp đều là bà tử và nữ quản sự, người xem cũng là các nữ hài tử nhưng dù sao vẫn là chuyện mất mặt. Lâm Tiểu Trúc lại gánh toàn bộ trách nhiệm, nếu nàng bị trách phạt thì mình là sao chịu nổi? so với bản thân bị đánh còn khó chịu hơn. Hiện giờ Lâm Tiểu Trúc đã giải quyết xong, làm sao nàng không cảm động, vui sướng cho được

    “Tạ công tử.” Lâm Tiểu Trúc thi lễ.

    Từ lúc nàng tiến vào rồi giải thích mọi chuyện, đến khi tuyên bố kết quả, Đường Viễn Ninh vẫn luôn nhìn nàng, thấy nàng từ đầu đến cuối vẫn luôn trầm tĩnh như nước, không khỏi lấy làm kỳ. Yêu nghiệt Viên Thiên Dã kia tuổi còn nhỏ nhưng khí độ lại như thái sơn ngàn năm không đổi sắc, đó là do hắn từ nhỏ đã thông tuệ, lại có hoàn cảnh khác mọi người, năm tuổi đã phải rời xa cha mẹ, một mình đối mặt với tất cả, mười tuổi bắt đầu tạo lập gia nghiệp, mưu đồ đại sự. Nhưng Lâm Tiểu Trúc này bất quá chỉ độ mười hai, mười ba tuổi, lại sống nơi thâm sơn cùng cốc, chuyện gì cũng không biết lại có khí độ như thế, thật làm người ta sợ hãi ah. Huống chi, xem một lần đã có thể làm ra món ăn còn ngon hơn một đầu bếp muồi mấy năm trong nghề, như vậy nàng thông minh lại có thân thủ linh hoạt đến mức nào chứ?

    Nghĩ đến đây, hắn liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái, cười hì hò rồi lấy ngọc bội bên người đưa cho Lâm Tiểu Trúc “ ngươi là thuộc hạ của công tử, công tử thưởng phạt thế nào là do công tử quyết định. Nhưng bản công tử thì khác. Món cá này quả thực làm rất ngon, không ngờ ngươi tuổi còn nhỏ đã có tay nghề tốt như vậy, bản công tử thưởng ngọc bội này cho ngươi. Cầm lấy đi “

    Lâm Tiểu Trúc vội từ chối “ Tiểu Trúc làm sai trước, cho dù làm được món cá cũng không bù lại được sai lầm đã phạm phải. Công tử không trách phạt là do công tử rộng lượng, Tiểu Trúc không dám kễ công, sao dám nhận thưởng của Đường công tử “
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 90: Làm sư phụ ngươi thực vinh hạnh

    Nếu Đường công tử này thưởng cho vài đồng tiền, nàng nhất định sẽ nhận, dù sao cũng cần tiền chuộc thân, cũng không cần thanh cao. Nhưng hắn thưởng cho ngọc bội bên người, còn đưa trước mặt chủ tử nàng, rõ ràng là muốn đùa giỡn mà. Đương nhiên, người bị đùa giỡn không phải nàng mà là vị biểu ca sắc mặt bỗng nhiên đen như đít nồi của hắn kìa.

    “Ân?” Đường Viễn Ninh không ngờ Lâm Tiểu Trúc lại tự chối, càng thêm ngạc nhiên. Hắn tốt xấu gì cũng là một công tử, bề ngoài cũng không kém biểu ca, ăn mặc còn sang trọng hơn, tuy rằng tuổi còn nhỏ nhưng vẫn được rất nhiều cô nương yêu thương nhung nhớ nha. Bây giờ tặng ngọc bội lại bị từ chối, thiệt là mất mặt quá đi.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc cự tuyệt không chút do dự, tâm tình của Viên Thiên Dã liền tốt lên, trừng mắt nhìn Đường Viễn Ninh, thấp giọng quát “ Viễn Ninh, đừng hồ nháo “

    “ Ta cảm thấy nha đầu này làm đồ ăn ngon, muốn thưởng cho nàng, sao lại là hồ nháo? “ Đường Viễn Ninh than thở, thu lại ngọc bội, ánh mắt hết nhìn Lâm Tiểu Trúc lại nhìn Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã mặc kệ hắn, nói với Lâm Tiểu Trúc “ được rồi, các ngươi lui ra đi “

    Đám người Lâm Tiểu Trúc thi lễ rồi đi ra ngoài, Du giáo tập và Mã giáo tập vẫn còn nhiều chuyện để hỏi cho nên cũng đi theo.

    Vừa ra tới sân, Mã giáo tập liền nhìn Du giáo tập nói “ lão Du, vừa rồi trước mặt công tử cho nên ta mới giữ thể diện cho ngươi nhưng giờ ta phải nói thật, Lâm Tiểu Trúc làm món này ngon hơn ngươi làm “

    Nghe vậy, Lâm Tiểu Trúc liền mở to mắt, khẩn trương nhìn Du giáo tập. Tuy nàng biết, dù sự việc bị bại lộ nhưng Viên Thiên Dã và Du giáo tập vì mến tài, sẽ không trách phạt nàng, cho nên vừa rồi nàng mới bình tĩnh như vậy. Nhưng dù sao nàng cũng không muốn «chơi nổi “ như vậy, dù sao nàng cũng là đệ tử. Khoe khoang quá cũng không phải chuyện tốt gì. Cho nên nàng đã cố gắng làm cho giống với hương vị mà Du giáo tập làm, thầm mong chuyện này có thể qua đi. Du giáo tập có mấy chục năm trong nghề, nàng không thể so sánh bằng hơn nữa, độ lửa cũng khống chế tốt. Cho nên sự khác biệt không lớn lắm, nàng còn dùng một ít kiến thức của kiếp trước để hoàn thiện phương pháp của Du giáo tập.

    Tỷ như khi làm tương ngư phiến, không có bỏ các nguyên liệu vào cùng một lúc, mà tiến hành theo trình tự, đầu tiên là muối, rượu gia vị, lòng trắng trứng, sau đó là các loại tinh bột, mỗi lần lượng không nhiều còn dùng tay trộn cho đến khi cá ngấm gia vị. Hơn nữa, tinh bột phải nhất định là khoai lang vì hút nước tốt, lại kết dính, không để tương thoát ra ngoài. Lòng trắng trứng cũng không được nhiều quá, nếu không khi chiên cá, bề ngoài sẽ không được mịn. Sau khi làm xong, trước khi bỏ vào nồi còn cho một muỗng dầu ăn vào, như vậy ngư phiến sẽ không bị dính nồi mà các miếng cá cũng không dính vào nhau.

    Đương nhiên, để làm được như Du giáo tập, nàng không có dùng bột khoai lang mà vẫn dùng tinh bột sắn như hắn, lượng muối và rượu gia vị cũng giống nhau. Chỉ có điều, Du giáo tập là cho tất cả nguyên liệu vào cùng một lúc còn nàng thì lần lượt từng loại, lại cho thêm một muỗng dầu. Độ lửa thì cố làm y chang Du giáo tập. Cách chế biến khác nhau, cho nên dù nàng khống chế độ lửa không bằng Du giáo tập thì món ngư phiến vẫn trơn mềm, hương vị cũng ngon hơn. Nhưng lúc đó nàng không thấy có khác biệt gì nhiều. Không ngờ chi tiết nhỏ nhặt vậy lại bị người khác nhận ra, không riêng gì Viên Thiên Dã mà còn có Du giáo tập và Mã giáo tập. Mấy người này, cái lưỡi cũng quá mẫn cảm ah.

    Du giáo tập cả đời nấu ăn, hơn nữa nghe ý tứ của Mã giáo tập thì sở trường của hắn chính là món cá. Mấy chục năm công phu lại thua một tiểu đồ đệ chỉ mới nhìn qua một lần, nàng thực lo lắng Du giáo tập sẽ có khúc mắc với nàng. Hắn có thể sẽ nghĩ nàng chiếm được sự yêu thích của công tử, sau này hắn sẽ không còn vị trí gì ở trước mặt công tử. Du giáo tập là thật tâm đối đãi với nàng, nguyện ý dạy cho nàng tất cả, nếu làm hắn mất hứng sẽ là tổn thất lớn đối với nàng.

    Nhưng Du giáo tập lại không chút hờn giận, cười tủm tỉm, bộ dáng rất đắc ý “ nhìn đi, lúc trước ngươi không chịu nhận Lâm Tiểu Trúc vào trù nghệ ban, giờ thấy hối hận chưa? một đồ đệ thông minh như vậy, dạy cho nàng, chẳng những không uổng công mà còn như được uống nước tuyết vào ngày hè nóng bức ah. Ngươi không thấy được khi dạy nàng, đứa nhỏ này nghe hết sức chăm chú, làm cho người ta hận không thể đem tất cả mọi thứ mình biết mà dạy cho nàng. Cảm giác thật là sảng khoái nha. Cho nên ngươi không cần ly gián trước mặt ta. Lâm Tiểu Trúc làm đồ ăn ngon hơn ta,ta càng thêm cao hứng. Lão nhân ta cũng hơn năm mươi tuổi rồi, vài năm nữa là đi bán muối rồi, còn có thể dạy ra một đồ đệ như vậy, đời này không còn gì để tiếc nuối. Đời này, đáng giá... “

    “ Ai nói ta không muốn nhận Lâm Tiểu Trúc và trù nghệ ban? “ bị nói thẳng như thế trước mặt Lâm Tiểu Trúc, Mã giáo tập nhất thời đen mặt, hai mắt mở to, không còn bộ dáng nghiêm khắc thường ngày “ ta chỉ lo nàng khí lực không đủ, điên chước không được thì không thể đứng bếp. Đây là sự thật,ta lo lắng như vậy cũng là thực lòng muốn tốt cho nàng, đâu giống ngươi, bày ra cảnh thái bình giả tạo, càng làm nàng dễ lầm lạc “

    “ Ta thái bình giả tạo? Mã lão đầu, không phải ta nói ngươi, ngươi vẫn còn cứng đầu cứng cổ, giờ lại mạnh miệng như vậy. Ngươi nhìn Lâm Tiểu Trúc đi, chỉ nhìn ta làm có một lần mà làm ra món ăn còn ngon hơn ta, thông minh tuyệt đỉnh như vậy, dù không điên chước được thì có vấn đề gì? dù sao đồ ăn làm ra cũng ngon hơn ngươi “

    Mã giáo tập vô cùng buồn bực Du giáo tập không giữ cho mình chút thể diện, khiến Lâm Tiểu Trúc có ấn tượng không tốt với mình nhưng biểu hiện của hắn lúc trước rõ ràng là không tốt, chột dạ nhìn Lâm Tiểu Trúc một cài rồi rầu rĩ giải thích “ tài năng như vậy, nếu có thể điên chước được thì chẳng phải sẽ làm ra hương vị ngon nhất trên đời sao? “

    Hai vị giáo tập lại vì một đứa nhỏ như nàng mà khẩu chiến, Lâm Tiểu Trúc chỉ chăm chú lắng nghe, không chen vào, cho đến khi thấy Mã giáo tập rầu rĩ mới an ủi “ Mã giáo tập, ta biết ngài kỳ vọng đối với ta rất cao, cho nên mới nghiêm khắc với ta. Ngài yên tâm, ta sẽ cố gắng luyện tập điên chước, một thời gian nữa, có lẽ sẽ tốt hơn “

    Nói xong, chạy đến nắm lấy tay Du giáo tập, ngọt ngào nói “ Du giáo tập, hôm nay lúc nấu cơm, ta không phải lo lắng công tử có trách phạt hay không mà chỉ sợ lão nhân gia ngài mất mặt, dù sao thì món cá chuối phiến cũng là ngài dạy ta “

    Người càng già, cảm xúc càng như tiểu hài tử, tuy lời của Lâm Tiểu Trúc chưa hẳn là thật nhưng lọt vào tai Du giáo tập lại như tiên nhạc, rất êm tai. Đưa tay vỗ vỗ đầu nàng, cười nói “ cá chuối phiến là do ta dạy ngươi, ngươi làm càng ngon, công lao của ta càng lớn, không ai giành được cũng không ai chia rẻ được hai thầy trò chúng ta “ nói xong còn đắc ý liếc Mã giáo tập một cái.

    Mã giáo tập nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy cũng an lòng hơn, những lời châm chọc của Du giáo tập cũng không ảnh hưởng tới tâm tình của hắn. Đứa nhỏ thông minh như vậy, nếu ghi hận hắn, không muốn học trù nghệ với hắn, hắn nhất định sẽ tiếc hận cả đời. May thay, nàng có thể hiểu cho nỗi khổ tâm của hắn, đứa nhỏ như vậy, ai mà không thương cho được.

    Thấy hai vị giáo tập tranh nhau ghi điểm trước mặt Lâm Tiểu Trúc, ngay cả Mã giáo tập thường xuyên bắt bẻ nàng cũng thay đổi thái độ, còn bị nàng chọc đến vui vẻ, Ngô Thái Vân càng thêm buồn bực.

    Mỗi một chuyện, bất luận là tốt hay xấu, Lâm Tiểu Trúc đều có thể hóa dữ thành lành, ở trong sơn trang ngày càng được coi trong. Kết quả như vậy, Ngô Thái Vân không giận đến nghiến răng mới là lạ. Có yêu nghiệt như thế, nàng vào ca ca còn đường sống sao? Nhưng nàng cũng thấy an ủi là Du giáo tập vì tâm tình tốt, nên khi trở về nấu canh cá chuối, thưởng cho tổ ba cũng cho nàng một chén. Nước canh màu trắng đục thơm nức mũi, vừa vào miệng mang theo hương vị nồng đậm chảy xuôi theo cổ họng như thấm vào ruột gan, ngon bá cháy bọ chét, làm cho nàng cảm thấy có chút an ủi. Đương nhiên, khi chưa được gọi đến hỗ trợ làm cơm, nàng chưa từng được nếm qua thức ăn do hai vị giáo tập cùng Tần quản sự làm nha.

    Vốn ước ao mỹ thực, lại nghe Chu Ngọc Xuân kể đến sinh động, Dương Vũ càng thêm kính ngưỡng Lâm Tiểu Trúc, giống như nước sông tuôn tràn không dứt. Cho dù vẫn còn lười biếng nhưng chỉ cần nàng lên tiếng, hắn như lên dây cót mà trở nên hăng hái lạ thường.

    Lâm Tiểu Trúc lại đúng hạn đến chỗ Trương Đông uống thuốc, tuy cảm giác được vị thuốc có chút khác trước kia, nhưng nghĩ lão gia tử có sự điều chỉnh phương thuốc theo thời gian cho nên nàng cũng không hoài nghi. Tính tình Trương Đông nàng cũng biết, đôn hậu, thành thật, vì cha mẹ bệnh cho nên hắn vẫn luôn chăm sóc, vẫn chưa cưới vợ. Hơn nữa, ở chung lâu như vậy, hắn là người thế nào, nàng đã hai kiếp làm người, tin rằng mình không có nhìn nhầm, cho nên một hơi uống cạn.

    Trở lại sơn trang, cùng mọi người trong tổ thưởng thức món ngon, sau đó đến viện của Viên Thiên Dã múc nước. Khi nàng đi vào sân, đến trước bồn nước lại bất ngờ phát hiện Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh đang cùng nhau trò chuyện.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 91: Dạ đàm

    ”Tiểu Trúc Tử, ngươi đã đến rồi?” Đường Viễn Ninh dù trời mùa đông còn cầm quạt trong tay, vừa thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào liền xòe quạt ra, phe phẩy vài cái, cười hì hì nói

    Hắn đột nhiên xưng hô thân thiết làm Lâm Tiểu Trúc cảm thấy như có đàn quạ bay ngang đỉnh đầu. Vị Đường công tử này có bình thường không ta?

    Viên Thiên Dã liếc Đường Viễn Ninh một cái, lắc đầu, vẻ mặt như muốn nói “ ta không quen ngươi “

    “Gặp qua hai vị công tử.” Lâm Tiểu Trúc chỉnh đốn trang phục hành lễ, nghiêm túc cúi đầu, mắt không nhìn Đường Viễn Ninh.

    Viên Thiên Dã dường như rất hài lòng thái độ của nàng, nhẹ giọng nói “ đi múc nước đi “

    Đường Viễn Ninh liền xếp quạt, ngồi thẳng lưng, hai mắt tỏa sáng “ uy, Tiểu Trúc Tử, lúc ăn cơm chiều, ta đã nghe Viên Thập nói không ít chuyện về ngươi. Nghe nói ngươi không chỉ thông minh mà đầu lưỡi còn rất lợi hại. Hay là chúng ta chơi một trò chơi đi, gọi là nhấm nhấp hương vị. Nếu ngươi thắng, ta sẽ đáp ứng một yêu cầu của ngươi, nếu ta thắng, ngươi cũng phải đáp ứng một yêu cầu của ta. Thế nào? “

    Lâm Tiểu Trúc tuy cực kỳ tin tưởng đầu lưỡi của mình nhưng lại không có hứng thú chơi đùa với Đường Viễn Ninh, khom người đáp “ công tử đã lệnh cho Tiểu Trúc đi múc nước, Tiểu Trúc không dám không tuân theo, thỉnh Đường công tử thứ lỗi “ nói xong củng không đợi Đường Viễn Ninh phát biểu ý kiến liền xoay người rời đi, đến bên giếng, cầm lấy mộc dũng, bắt đầu múc nước.

    “Không phải đâu?” Đường Viễn Ninh xoan mặt mình, quay đầu nhìn Viên Thiên Dã “ bộ dạng ta xấu lắm sao? sao nha đầu này thấy ta liền không muốn nhìn “

    Viên Thiên Dã cẩn thận quan sát, lắc đầu nói “ coi như thông qua “

    “ Cái gì mà coi như thông qua? “ Đường Viễn Ninh không phục “ bản công tử là anh tuấn bất phàm, ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, tìm khắp Bắc Ye1n cũng không có được vài người nha “

    Viên Thiên Dã mặc kệ hắn

    Đường Viễn Ninh Lâm Tiểu Trúc, lẩm bẩm “ Viên Thập nói, tiểu nha đầu này tính tình cũng không tệ mà, xem ra là vì cố kỵ chủ tử nên mới không dám nói chuyện với ta “

    Nói xong kề sát Viên Thiên Dã thì thầm “ biểu ca, đệ đệ ta đối với ngươi không tệ phải không? trong lòng nhớ thương ngươi, từ xa tới đây thăm ngươi, còn mang cho ngươi nhiều đồ tốt. Ngươi nói xem, ngươi nên hồi báo ta thế nào? hay là tặng tiểu nha đầu này cho ta đi “

    Viên Thiên Dã thuận tay cầm lấy cây quạt hắn để trên bàn, gõ hắn một cái “ nghĩ cũng đừng nghĩ “

    “ Viên Thiên Dã “ Đường Viễn Ninh trực tiếp kêu cả họ tên Viên Thiên Dã, trừng mắt nhìn hắn “ ta là ai chứ? ta là biểu đệ thân ái của ngươi nha. Tiểu nha đầu này bất quá chỉ là sơn nữ, ba trăm văn tiền là có thể mua được, vậy mà ngươi lại không muốn tặng cho ta? Ngươi làm ta thương tâm quá “ nói xong còn hừ hừ vài tiếng, tỏ vẻ tức giận.

    Lời nghe đáng thương nhưng Viên Thiên Dã không chút lay động, quả quyết cự tuyệt “ người khác có thể, nàng thì không được “

    Đường Viễn Ninh bất chấp đang giả bộ tức giận vội quay đầu nhìn Viên Thiên Dã từ trên xuống dưới, tựa tiếu phi tiếu nói “ biểu ca, có phải ngươi nhìn trúng nàng không?' vừa dứt lời, đầu lại bị đánh một cái

    “ Không phải thì thôi, sao đánh ta? đáng lý là thông minh, bị ngươi đánh riết, ngu luôn thì làm sao? “ Đường Viễn Ninh tìm ra manh mối, không khỏi ồn ào

    Viên Thiên Dã nghiêm mặt nói: “Không phải ta luyến tiếc, cũng không phải như ngươi nghĩ. Nha đầu kia tuy ta dùng có hai trăm năm mươi văn tiền là mua được nhưng lại là người có thể trọng dụng. Hơn nữa, nàng rất có chủ kiến, không phải ta muốn tặng là được, nếu nàng không muốn, ngươi mang về thế nào cũng rước lấy phiền toái “

    “Có chủ kiến?” Đường Viễn Ninh nhướng mi “ ý của ngươi là nếu nàng nguyện ý theo ta, ta có thể mang nàng đi “ nói xong lại nhìn chằm chằm Viên Thiên Dã như muốn xem thái độ của hắn thế nào.

    “Khụ.” Viên Thiên Dã luôn bình tĩnh lúc này lộ ra vẻ quẫn bách “ ngươi mang nàng đi, cũng không thể dùng làm nha đầu. Người hầu hạ cho ngươi rất nhiều, sao cứ phải muốn nàng? ở lại chỗ ta, nàng có ích hơn “

    Đường Viễn Ninh trừng mắt nhìn Viên Thiên Dã, mặt lộ vẻ giảo hoạt rồi quay đầu nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, lớn giọng gọi “ Lâm Tiểu Trúc, lại đây “

    Lâm Tiểu Trúc buông mộc dũng đi tới, thi lễ “ Đường công tử có gì phân phó “

    “Ta hỏi ngươi, nếu ta muốn ngươi rời khỏi sơn trang, đi theo hầu hạ ta, ngươi có bằng lòng hay không? “

    Lâm Tiểu Trúc có chút giật mình, ngẩng đầu, bối rối nhìn Viên Thiên Dã một cái, thấy hắn lắc lắc đầu như muốn nàng đừng đồng ý, mới yên lòng thi lễ đáp “ Lâm Tiểu Trúc mới đến sơn trang, cái gì cũng chưa học được, cái gì cũng không hiểu, sao dám đến hầu hạ Đường công tử “

    Là muốn khéo léo từ chối sao? Đường Viễn Ninh Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, không tức giận mà còn tươi cười nói “ cái gì cũng không biết thì quan trọng gì đâu. Ngươi thông minh như vậy, học sẽ rất nhanh. Ta cũng không miễn cưỡng ngươi. Chẳng phải ngươi có vị giác mẫn cảm sao? ta sẽ pha mấy ly trà cho ngươi uống, chỉ cần ngươi có thể nói ra cách thức, ta sẽ không nhắc lại chuyện này, ngươi thấy sao? “

    “Tiểu Trúc chưa từng uống trà, không thể phân biệt được hương vị “ Lâm Tiểu Trúc vẫn không đáp ứng “ hơn nữa, Lâm Tiểu Trúc là hạ nhân công tử mua về, Tiểu Trúc đi hay ở, công tử sẽ có an bài, không dám đáp ứng yêu cầu của Đường công tử, xin Đường công tử đừng làm khó Tiểu Trúc “

    Đường Viễn Ninh chớp chớp mắt “ công tử của ngươi đã đáp ứng rồi, chỉ chờ xem ý của ngươi “

    Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng, nhìn Viên Thiên Dã

    “ Ngươi có bằng lòng đi hầu hạ Đường công tử không? “ Viên Thiên Dã hỏi nàng, trong mắt hiện lên vẻ khẩn trương khó nhận ra.

    Lâm Tiểu Trúc không cần nghĩ, trả lời dứt khoát “ Tiểu Trúc nguyện ý ở lại sơn trang, học trù nghệ với các vị giáo tập, sau khi học xong sẽ vì công tử mà cống hiến “

    Viên Thiên Dã nhịn không được mà khóe môi cong lên, đắc ý nhìn Đường Viễn Ninh, rồi phân phó “ được rồi, ngươi đi múc nước đi “

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc quay lại bên giếng, tiếp tục múc nước, thở phào một hơi nhẹ nhõm. Biểu hiện vả cố gắng trong khoảng thời gian này đã không uổng phí, ít ra thì trong lòng Viên Thiên Dã, nàng vẫn là một người hữu dụng. Nếu không sao biểu đệ hắn muốn một người, hắn lại không đồng ý? Trong cảm nhận của bọn họ, các nàng giống như ly trà trên bàn, thích đưa thì đưa, không cần phải quan tâm đến suy nghĩ của các nàng.

    Khi nàng múc nước xong, Viên Thiên Dã cùng Đường Viễn Ninh đã không còn ở trong sân. Đầu đông, trời rét lạnh, hai vị đương nhiên sẽ không ở trong sân rồi, Lâm Tiểu Trúc nhìn căn phòng vẫn còn sáng đèn, cao giọng nói “ công tử, bồn đã đầy nước, Tiểu Trúc về đây “

    “Đợi chút.” Trong phòng truyền ra thanh âm của Viên Thiên Dã, sau đó hắn đi ra, cầm lấy ngân bình trong lòng, đổ ra một viên thuốc đưa cho nàng.

    “Cảm ơn công tử.” Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ. Đây là thưởng cho sự trung thành của nàng hay là mỗi ngày đều được một viên? nếu là mỗi ngày đều có thì hay quá.

    Nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc tươi cười rạng rỡ, vui vẻ khoái hoạt, Viên Thiên Dã bỗng nhiên ngẩn người.

    Trừ khi lúc mới vào sơn trang, vì không rõ thân phận của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc còn dám nói giỡn với hắn một hai câu. Nhưng sau khi học củ, hiểu được tôn ti cao thấp, nàng đã trở nên nghiêm cẩn hơn. Viên Thiên Dã cũng càng ngày càng không thích nói chuyện, chỉ dùng đôi mắt đen bóng như hoắc thạch nhìn nàng. Có điều Lâm Tiểu Trúc cũng không nghĩ nhiều tới chuyện này, nàng cảm thấy biểu hiện của mình quá mức xuất sắc, Viên Thiên Dã muốn tìm hiểu nàng cũng là chuyện bình thường. Cho nên nàng ngậm thước vào miệng rồi thi lễ cáo từ.

    Đường Viễn Ninh nhìn Viên Thiên Dã đi vào phòng, cười hì hì nói “ tinh khí hoàn mà ngươi cũng cho nàng ăn? xem ra thỉnh cầu vừa rồi ta đúng là quá đường đột, biểu ca, đừng trách ta nha “

    Viên Thiên Dã liếc hắn một cái, chuyển đề tài “ thuốc ta đưa cho ngươi, còn bao nhiêu? “

    Vừa nói đến chính sự, Đường Viễn Ninh liền ngồi thẳng lưng, sắc mặt ngưng trọng “ còn chừng ba mươi viên, nhưng nếu ngươi có thời gian vẫn nên đi xem mạch cho vị kia một chút, dù có tinh khí hoàn nhưng trong thời gian này lại mắc thêm bệnh khác nữa “

    “Ngày mai ta liền đi theo ngươi.” Viên Thiên Dã ngồi xuống, tạy tay rót cho Đường Viễn Ninh ly trà

    Đường Viễn Ninh nâng ly trà lên, nhìn bóng đèn, uống một ngụm rồi thở dài nói “ nếu không sợ thời cuộc hỗn loạn, gây họa đến dân chúng thì chúng ta cần gì phải phiền toái như vậy? ngươi chỉ cần cho một phương thuốc, khiến tên kia đi đời nhà ma là xong rồi “

    Viên Thiên Dã thản nhiên nói “ có khi chết còn sướng hơn sống thống khổ, để hắn sống thêm mấy ngày nữa đi “

    «Biểu ca, ngươi trù tính nhiều năm như vậy, sao lại không muốn ngồi lên vị trí kia? nói thật, đại biểu ca... đâu có thích hợp bằng ngươi “

    “ Vị trí kia thì có gì tốt? “ Viên Thiên Dã không cho là đúng “ vị trí kia nhìn thì rất phong cảnh nhưng lại vất vả vạn phần, lúc nào cũng phải nơm nớp lo sợ như ngồi trên băng mỏng, không có tình thân gia đình, ngay cả người bên gối cũng phải đề phòng, dù cho người thân vô số thì vẫn là cô đơn một mình. Vị trí như vậy, ta có điên mới muốn, nếu không phải tên cẩu tặc kia năm đó độc hại ta, hôm nay lại không dung cho phụ mẫu huynh trưởng ta thì ta cũng lười mưu tính chuyện gì, đợi khi đại sự hoàn thành, ta sẽ đi chu du các nước, ngắm nhìn phong cảnh thế gian, thưởng thức các món ngon trong thiên hạ “

    “ Nhưng mà “ Đường Viễn Ninh nhìn chằm chằm ánh đèn, do dự một hồi mới nói tiếp “ tất cả mọi việc đều do ngươi khống chế, sợ khi đại biểu ca ngồi lên vị trí kia, ta sợ hắn... không cam lòng mà gây bất lợi cho ngươi “

    Viên Thiên Dã nhìn hắn khen ngợi “ có tiến bộ nha, chuyện vậy cũng nghĩ ra “

    Đường Viễn Ninh mỉm cười ngượng ngùng “ ta sao có thể nghĩ ra, là do cha ta cứ lải nhải suốt ngày thôi “

    “ Băn khoăn của cậu, ta hiểu “ nói tới đây, Viên Thiên Dã cười lạnh “ nói như thế, nếu tất cả đều do ta nắm trong tay thì sao ta phải sợ hắn đối với ta bất lợi? ta, nếu có thể để hắn ngồi lên vị trí kia, thì cũng có thể lôi hắn xuống. Lựa chọn thế nào thì tùy vào trí thông minh của hắn? “

    Đường Viễn Ninh nhìn biểu ca chỉ lớn hơn mình một tháng nhưng lại có năng lực điều khiển cả giang sơn, ánh mắt tràn ngập kính nể. Hắn không thể hiểu được, hai người huyết thống gần như vậy, sao chỉ số thông minh lại khác nhau một trời một vực vậy chứ?
     
    Cọp Cái and giakimthuat0 like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 92: Tình cảm

    Lâm Tiểu Trúc miệng ngậm viên thuốc, vui vẻ trở về phòng, tranh thủ thời gian, bắt đầu luyện công. Mấy ngày nay, lúc nào rảnh, nàng liền luyện khí, cảm giác được luồng khí vẫn còn ở đan điền nhưng có lẽ do luyện công cần phải mất nhiều thời gian, hơn nữa thể chất của nàng vốn yếu, cho nên nàng vẫn không thể di chuyển luồng khí kia để đả thông huyệt vị. Hôm nay có viên thuốc này, nói không chừng sẽ làm luồng khí kia phát sinh biến hóa.

    Quả nhiên, công hiệu của viên thuốc này thực thần kỳ, kích phát cơ năng trong thân thể nàng, theo ý niệm màng ngưng khí từ đỉnh đầu rồi chậm rãi tích tụ thành một dòng khí lớn, lưu chuyển trong thân thể.

    Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ nhưng lúc này nàng không vội vả đả thông huyệt vị mà chỉ dùng ý niệm, không ngừng tụ khí, hi vọng có thể làm cho nguồn khí lớn hơn. Theo nàng thấy, với hiệu quả của viên thuốc này, chỉ cần làm cho dòng khí lớn hơn thì việc đả thông huyệt đạo sẽ không thành vấn đề. Dù không được ai chỉ dạy nhưng suy nghĩ này của nàng lại rất chính xác. Điều này làm cho nàng không cần đi đường vòng. Khi Viên Thiên Dã chỉnh lại phương thuốc cho nàng, thể năng của nàng trong khoảng thời gian ngắn đã thay đổi rõ rệt.

    Sáng sớm hôm sau, khi múc nước, Lâm Tiểu Trúc lại lần nữa cảm giác được khí lực của mình tăng đáng kể. Nàng ở trong sân, tìm vài thứ thử qua liền tin tưởng, cho dù không có viên thuốc thứ ba thì nàng cũng chắc chắn sẽ vượt qua kỳ thi điên chước vào hai mươi ngày sau. Nhưng khi các nữ hài quay lại phòng ngủ, biểu tình của nàng vẫn như bình thường, không vì quá thân thiết mà nói mọi chuyện cho Tô Tiểu Thư nghe. Tuy Tô Tiểu Thư đối xử với nàng như thân muội muội, khi nàng điên chước cũng chăm chú theo dõi, hiển nhiên là đang lo lắng cho nàng. Nhưng dù nàng không hoài nghi thân phận của Tô Tiểu Thư, nàng cũng sẽ không nói ra bí mật này.

    Đây chính là công phu lão gia tử truyền cho nàng.

    Có lẽ khi truyền cho nàng, lão gia tử cũng không mong nàng có hiệu quả gì, chẳng qua là thay đổi thể chất một chút thôi nhưng hiện tại lại có thu hoạch ngoài ý muốn. Nàng tin, chỉ cần nàng kiên trì, chăm chỉ tập luyện, học trộm thêm chút ít công phu quyền cước của Tô Tiểu Thư nữa, chắc hai năm sau sẽ có năng lực tự bảo vệ mình. Năng lực này, đương nhiên không là gì so với các cao thủ, cho dù có tiến bộ thần tốc cũng chưa chắc vượt qua được đám người Viên Cửu. Tuy nhiên nếu trong lúc bất ngờ mà ra tay có thể sẽ cứu được mạng của nàng vào thời khắc mấu chốt hoặc là có được sự tự do.

    Sau khi ăn sáng xong, ba người lại cùng nhau đến trù nghệ viện đã thấy Hạ Sơn ở đó từ lúc nào. Đầu đông, thời tiết đã bắt đầu chớm lạnh, sơn trang cũng đã phát áo bông cho mọi người mà lúc này Hạ Sơn chỉ mặc một kiện áo đơn, tay đang điên chước, trán còn lấm tấm mồi hôi.

    “ Hạ Sơn, sao ngươi lại tới sớm vậy? vừa mới ăn xong, coi chừng đau bao tử “ Tô Tiểu Thư vừa vào cửa, thấy vậy liền bước nhanh lên trước, lên tiếng trách cứ.

    Hạ Sơn dừng tay một chút, liếc nhìn Tô Tiểu Thư một cái rồi lại chuyên tâm điên chước, không có lên tiếng. Tô Tiểu Thư cũng không tức giận, ôn nhu nhìn Hạ Sơn rồi cầm lấy áo bông hắn để ở một bên, giũ bụi

    Thu hết tất cả vào mắt, Lâm Tiểu Trúc liền dừng bước

    Đem này hết thảy thu hết đáy mắt Lâm Tiểu Trúc, cước bộ mạnh ngừng lại.

    “Đi mau nha, thừa dịp Du giáo tập chưa tới, hai người chúng ta đấu điên chước đi “ Chu Ngọc Xuân lôi kéo nàng

    “ Được “ Lâm Tiểu Trúc cầm lấy thiết oa, cảm nhận không nặng như mọi khi, cao hứng vô cùng, kín đáo gia tăng lực, lén lút nhìn về phía Tô Tiểu Thư.

    Tô Tiểu Thư giống như tỷ tỷ nàng, luôn quan tâm nàng. Có lẽ tính nàng là như thế, cho nên sau khi vào trù nghệ ban, thỉnh thoát nàng vẫn toát ra mẫu tính với mọi người. Cho nên vừa rồi nàng nói chuyện với Hạ Sơn như thế, Chu Ngọc Xuân không lấy làm ngạc nhiên nhưng Lâm Tiểu Trúc dù sao cũng có hơn hai mươi năm làm người ở kiếp trước, cảm giác được Tô Tiểu Thư đối xử với Hạ Sơn khá thân thiết. Không giống như tình cảm với bạn học cùng trường hay là bằng hữu. Nhưng có lẽ chính Tô Tiểu Thư cũng chưa phát hiện ra tình cảm của mình, nếu không vừa rồi nàng đã không thể hiện rõ ràng như vậy.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc có chút lo lắng, nàng rốt cục hiểu vì sao trù nghệ ban không tuyển nữ. Ngoại trừ khí lực nhỏ, không thích hợp học nấu ăn thì còn vì nam nữ ở chung một chỗ sẽ dễ xảy tình trạng lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy. Nếu nàng đoán đúng thì sau này Viên Thiên Dã sẽ đưa bọn họ đến các nơi khác nhau để thi hành nhiệm vụ. Bọn họ phải đi đâu, làm nhiệm vụ gì, ngoại trừ Viên Thiên Dã, sẽ không ai biết. Mà những người được phái đi, nhất định sẽ không giống như khi bọn họ mới vào sơn trang, vừa tỉnh lại thì phát hiện mình đang ở một nơi xa lạ, thân thể cũng có thể bị Viên Thiên Dã tinh thông y thuật động tay động chân gì đó, chưa kể cha mẹ gia đình cũng bị hắn khống chế trong tay. Đến lúc đó, cho dù có muốn thì cũng không làm gì được, sơn trang không có tên, tuy qua cách gọi Viên Cửu, Viên Thập mà đoán được công tử họ Viên, nhưng hắn tên gì thì không ai biết. Dù Lâm Tiểu Trúc có nghe Đường Viễn Ninh gọi hắn là Thiên Dã nhưng nàng tin, ở bên ngoài, hắn sẽ không dùng tên này. Họ Viên ở Bắc Yến là thế gia vọng tộc, nếu muốn từ một cái họ như vậy mà đi điều tra một người trong thời đại thông tin bị hạn chế, lại dưới tình huống bị người ta khống chế thì khó vô cùng

    Cho nên, một khi bị phái đi làm nhiệm vụ, những người này sẽ giống như lọt vào sương mù, biến mất vô tung vô ảnh, có khi cả đời cũng sẽ không gặp lại nhau. Nế nảy sinh tình cảm nam nữ thì chỉ có bi thương mà thôi. Hơn nữa nếu xảy ra chuyện này, sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch của Viên Thiên Dã, hắn sẽ để yên cho sao? cho dù hắn không can thiệp thì cũng sẽ có thêm lý do để uy hiếp, khống chế mà thôi, sinh tử của người thương nằm trong tay hắn, còn dám không nghe theo lời hắn sao?

    Suy nghĩ cặn kẽ, ánh mắt Lâm Tiểu Trúc nhìn Tô Tiểu Thư tràn ngập sầu lo nhưng những lời này nàng không thể nói với Tô Tiểu Thư. Cho dù Tô Tiểu Thư đối với nàng rất tốt nhưng liệu có bằng lòng trung thành với Viên Thiên Dã không? chỉ vì tình cảm của riêng mình mà làm ảnh hưởng kế hoạch của chủ tử, thuộc hạ như thế còn có thể sống sao.

    Nàng thở dài một hơi, gọi một tiếng “ Tiểu Thư, mau lại đếm giúp chúng ta đi “ điều hiện giờ nàng có thể làm đó chính là tận lực làm cho Tô Tiểu Thư dời mắt khỏi Hạ Sơn.

    “Đợi chút.” Tô Tiểu Thư lại như không hiểu, thấy Hạ Sơn đầu đầy mồ hôi liền đưa khăn tay của mình qua

    “Lâm Tiểu Trúc, kiên trì nha “ Chu Ngọc Xuân lại không hay biết gì, ra sức động viên Lâm Tiểu Trúc khi thấy nàng có lơ đãng.

    Thu hồi sự chú ý, cảm giác cánh tay mình không có dấu hiệu đuối sức, Lâm Tiểu Trúc rất cao hứng nhưng nàng chỉ phá vỡ kỷ lục trước đó của mình vài cái rồi bỏ nối xuống, lắc lắc cánh tay “ ta không đợc “

    Hạ Sơn đã từ chối khăn tay của Tô Tiểu Thư, đi tới bên cạnh, trên mặt lộ ra tươi cười nói “ đừng gấp, từ từ rồi sẽ được “

    Hạ Sơn bình thường tiếc chữ như vàng nhưng đối mặt với Lâm Tiểu Trúc hoặc chuyện có liên quan tới nàng, hắn lanh lợi hẳn, nói cũng nhiều hơn.

    “ Hạ Sơn ca, sao ngươi lại liều mạng như vậy? ngươi điên chước rất ổn,ta thấy ngươi chẳng những khí lực tăng mà phương pháp cũng rất khá, không cần phải lo lắng cho cuộc thi sắp tới nha “ Lâm Tiểu Trúc nói chuyện với Hạ Sơn nhưng mắt lại nhìn Tô Tiểu Thư, thấy nàng vẫn không rời khỏi Hạ Sơn, trong lòng lại thở dài một hơi.

    Hạ Sơn nhìn Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt như chất chứa điều gì đó không rõ, trầm mặc một chút rồi mới nhìn thoáng qua Tô Tiểu Thư bên cạnh, thấp giọng nói “ ta cũng không thể kém ngươi quá xa được “

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên “ nhung ngươi điên chước rõ ràng tốt hơn ta nhiều, ngươi cố gắng như vậy là muốn ta ngày càng kém xa ngươi sao? “. Chẳng lẽ sự tồn tại của nàng đã tạo áp lực cho các nam hài xuất sắc? nếu nàng có tác dụng khích lệ như vậy, có phải nên được thưởng thêm một viên thuốc không?

    Hạ Sơn liếc nàng một cái, không lên tiếng nhưng hắn tin, có những chuyện không cần nói, Lâm Tiểu Trúc cũng hiểu

    “ Dù là nguyên liệu nấu ăn hay đao công thì Hạ Sơn đều không kém, điên chước có thành tích tốt nữa thì tổng hợp lại cũng không thua gì Lâm Tiểu Trúc đâu “ Tô Tiểu Thư cảm giác Hạ Sơn có chút tự ti nên lên tiếng an ủi.

    “ Tô Tiểu Thư nói rất đúng “ Lâm Tiểu Trúc vừa cười nói vừa cẩn thận quan sát sắc mặt Hạ Sơn, nếu hắn có ý với Tô Tiểu Thư thì nàng nói như vậy, hắn tất sẽ cho nàng ánh mắt tràn đầy nhu tình.

    Thế nhưng Hạ Sơn dường như không để ý lắm, chỉ liếc nhìn Tô Tiểu Thư một cái, xem như lễ phép rồi xoay người đi đến bên án đài, luyện đao công.

    Tính tình Hạ Sơn trước giờ vẫn luôn vậy nên Tô Tiểu Thư cũng không chấp nhất, đi đến bên án đài, bắt đầu cắt củi cải.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài nhẹ nhõm. Tuy ở chung với Hạ Sơn chỉ một thời gian ngắn, chưa hiểu hết tính nết của hắn nhưng cũng không phải không biết gì. Hai người cùng một thôn đi ra, cho nên hắn luôn đối với nàng khác những người khác, nếu trong lòng hắn có Tô Tiểu Thư sẽ không thể hiện thái độ như vậy. Nếu chỉ một mình Tô Tiểu Thư đơn phương thì dễ rồi, Hạ Sơn không để ý nàng thì có lẽ tình cảm sẽ nhanh chấm dứt thôi. Trong chuyện tình cảm, nam hài tử luôn trì độn hơn nữ hài tử một chút, có lẽ mọi chuyện cũng không cần nàng lo lắng.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 93: Mưu đồ

    Quan sát Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư hai ngày, thấy Tô Tiểu Thư ngoại trừ quan tâm Hạ Sơn nhiều một chút thì không có gì khác, Lâm Tiểu Trúc cũng an lòng. Mà cũng từ ngày đó, nàng đến sân Viên Thiên Dã múc nước, không thấy hắn nữa. Trong viện chỉ có một mình Viên Lâm, không còn ai khác, nàng nghĩ có lẽ hắn đã cùng Đường công tử rời núi. Tuy có chút tiếc nuối vì không được uống thuốc của hắn nữa nhưng cũng thở dài một hơi nhẹ nhõm. Nàng thực sự lo vị Đường công tử kia tâm huyết dâng trào, một hai bắt Viên Thiên Dã đưa nàng cho hắn. Dù có thể đi theo hắn chưa chắc đã tệ nhưng nàng vẫn muốn ở lại sơn trang, học trù nghệ thật tốt. Con đường sau này đâu biết thế nào? có một nghề lận lưng vẫn tốt hơn là không biết gì.

    Những ngày kế tiếp, Lâm Tiểu Trúc sống rất thích ý.

    Ba vị giáo tập đều đối tốt với nàng, Ngô Bình Cường bị nàng đả kích vài lần liền vùi đầu tập luyện, cố gắng phấn đấu, Ngô Thái Vân cũng thành thật hơn, chăm chỉ học tập. Tổ một lần trước thắng cuộc thi điên chước, tinh thần phấn chấn hẳn lên ; Hạ Sơn ngày nào cũng liều mạng luyện tập ; Dương Vũ cũng thay đổi rất nhiều. Ai ai cũng muốn đạt được danh hiệu đệ nhất. Thấy tổ một, tổ ba như vậy, tổ của Chu Hòe đương nhiên cũng không chịu thua kém, làm cho toàn bộ trù nghệ ban đều tràn ngập không khí học tập hăng say.

    Ở Thanh Khê trấn, Trương Đông mỗi ngày đều nấu thuốc đúng hạn, mỗi lần Lâm Tiểu Trúc đến đều có để uống, không hề lãng phí chút thời gian nào. Cuốn thực đơn lão gia tử đưa cho nàng, chỉ trong ba ngày nàng đã thuộc, sau đó tìm một nơi thật kỹ để giấu, cách vài ngày lại đến xem một lần, thấy nó vẫn còn ở đó mới yên lòng. Cũng không biết do nàng chuyên cần luyện tập hay do thuốc Trương Đông sắc có tác dụng mà dòng khí trong người nàng ngày càng lớn mạnh, rốt cuộc trước cuộc thi một tháng đã đả thông được huyệt đạo. Nàng cảm giác rất rõ thân thể mình không giống như trước kia, chẳng những đi lại thoải mái mà khí lực cũng lớn hơn nhiều, điên chước bảy, tám mươi cái hoàn toàn không thành vấn đề. Nàng vẫn luôn cẩn thận mọi biểu hiện của mình trong tiết chước công, mỗi ngày thể hiện mình có tiến bộ một chút, điều này làm cho Tần quản sự kinh hỉ vô cùng. Từ sau khi nàng làm món cá chuối phiến kia, ba vị giáo tập đã có cùng suy nghĩ, cho dù một tháng sau nàng không thể điên chước thì ba người cũng sẽ thỉnh cầu công tử cho nàng ở lại trù nghệ ban. Bọn họ tin công tử cũng nghĩ như vậy nhưng nếu Lâm Tiểu Trúc có thể ở lại bằng bản lĩnh của mình thì không còn gì tốt hơn.

    Ngày trôi qua rất mau, nháy mắt đã sắp tới kỳ thi điên chước. Hôm nay, Ngô Bình Cường ăn điểm tâm vội vàng rồi đi đến trù nghệ ban, Ngô Thái Vân liền kéo hắn đến một góc khuất hỏi “ ca, ngày kia là thi rồi, một tháng qua, tổ ba liên tục đứng đầu. Ngươi cam lòng để Lâm Tiểu Trúc cưỡi lên đầu mình sao? “

    Ngô Bình Cường liếc mắt nhìn nàng, không lên tiếng nhưng sắc mặt ủ dột thấy rõ.

    Lâm Tiểu Trúc là tảng đá chắn ngang đường hắn, hắn sao không nghĩ nhân cơ hội này mà đá nàng ra khỏi trù nghệ ban, cho nàng mốc meo ở một xó xỉnh nào đó. Nhưng lần trước, nàng biểu hiện quá mức xuất sắc, chưa đứng bếp đã làm ra món ăn không thua gì Du giáo tập. Cho nên hắn nghĩ tới nghĩ lui vẫn chưa tìm ra được cách gì hay, làm cho Lâm Tiểu Trúc thất bại trong cuộc thi điên chước mà bị đá khỏi trù nghệ ban.

    Lâm Tiểu Trúc “ âm hiểm giả dối “ như thế nào, hắn đã nghe Ngô Thái Vân nói. Nhưng hắn cũng biết, mình không minh bằng Lâm Tiểu Trúc, nếu muốn hãm hại nàng thì phải suy nghĩ thật kỹ, nếu không ăn trộm gà không được còn mất luôn nắm gạo, đến lúc đó sẽ bị sơn trang trừng phạt. Chính vì thế nên hắn vẫn án binh bất động. Nhưng nếu không nhân cơ hội này mà hất nàng ra khỏi trù nghệ ban, xoay này hắn sẽ không có cơ hội xoay người, giống như lời muội muội, hắn vĩnh viễn bị Lâm Tiểu Trúc cưỡi lên đầu. Hắn không cam lòng. Lúc này công tử không có ở sơn trang, đây là cơ hội trời cho, nếu từ bỏ thực sự rất đáng tiếc.

    Ngô Thái Vân thấy Ngô Bình Cường vẫn không nói gì thì sốt ruột “ ca, ngươi nói gì đi “

    “ Vậy ngươi nói nên làm thế nào? “ Ngô Bình Cường hỏi lại

    “ Mấy ngày nay ta luôn theo dõi Lâm Tiểu Trúc điên chước, tuy mỗi ngày đều có tiến bộ, nhưng đại khái cũng chỉ được bốn mươi cái, cách quy định năm mươi cái còn rất xa. Ta khẳng định, ngày mai nàng nhất định sẽ không điên được năm mươi cái “

    Ngô Bình Cường trầm mặc một chút, nói: “Cho dù nàng điên không đến năm mươi cái, các vị giáo tập cũng sẽ để nàng ở lại trù nghệ ban “

    “ Chúng ta tìm cách chèn ép các giáo tập, làm cho Hùng Đại Tráng nói bọn họ, các giáo tập không thể thiên vị mình nàng, cho nàng một tiêu chuẩn, người khác lại quy định khác nha “

    “Hùng Đại Tráng? Nếu hắn không thể điên được năm mươi cái, các giáo tập có thể từ chối hắn không? “

    “Ách.” Ngô Thái Vân lúc này mới nhớ ra không thích hợp, do dự một chút nói: “Nếu không, ta hỏi?”

    Trong tổ, ngay cả hai nam sinh kém cỏi nhất thì thực lực cũng trên nàng, hơn nữa chuyện này mạo hiểm quá lớn, hai người không dám sai bảo Hùng Đại Tráng, không biết họ có thể làm đúng ý của mình hay không. Dù sao nàng đã thề không đội trời chung với Lâm Tiểu Trúc và Chu Ngọc Xuân, chỉ cần giống như lần tỷ thí điên chước trước đó, thể hiện lập trường chính nghĩa, không để lộ nhược điểm mà có trừ bỏ Lâm Tiểu Trúc thì sao lại không làm.

    “ Bình thường ngươi luyện tập, nhiều lằm cũng chỉ được năm mươi cái, trong trù nghệ ban, ngoại trừ Lâm Tiểu Trúc, còn có Chu Ngọc Xuân cũng điên được năm mươi cái. Ngươi vừa hỏi như vậy, sợ mọi người sẽ nói chúng ta nhằm vào Lâm Tiểu Trúc, e là không ổn “. Ngô Bình Cường rất để ý tới hình tượng của mình, chỉ cần có chút ảnh hưởng là hắn liền do dự.

    “ Cái này không được,cái kia cũng không được, vậy nên là gì bây giờ, ngơi cũng nên có chủ ý đi chứ “ Ngô Thái Vân cảm thấy mất hứng.

    Ngô Bình Cường trầm ngâm một chút rồi như hạ quyết tâm, nhìn Ngô Thái Vân nói “ ngươi giả bện hđi “

    “A?” Ngô Thái Vân không hiểu.

    “Ngươi lập tức giả bệnh, đi nhà vệ sinh nhiều một chút, sau đó đến lúc tan học, vì sinh bệnh mà lo lắng cho cuộc thi ngày mai nên hỏi thăm Tần quản sự một chút. Trong ba vị quản sự, chỉ có Tần quản sự là còn công chính một chút, không xem Lâm Tiểu Trúc kia giống như bảo bối. Có những lời rào trước đó sau của chúng ta, các vị giáo tập sẽ không dám chuyên quyền khi Lâm Tiểu Trúc điên chước, sẽ chờ công tử trở về quyết định. Nhân cơ hội này, ngươi tung tin đồn trong đám nữ sinh, nói các vị giáo tập không công bằng, ta cũng sẽ nói vài câu với đám nam sinh. Trong khoảng thời gian này, Chu Hòe cũng không dễ chịu gì, tổ bọn họ tới nay cũng chỉ đạt đệ nhất danh có một lần, hẳn là càng không muốn Lâm Tiểu Trúc ở lại trù nghệ ban “

    “ Ca, vẫn là ngươi thông minh “ Ngô Thái Vân tươi cười như hoa

    Ngô Bình Cường miễn cưỡng cười, vỗ vỗ đầu nàng, xoay người rời đi liền thấy Lâm Tiểu Trúc đang đứng ở cạnh cửa, không biết đã đứng ở đó bao lâu, nghe được những gì rồi. Hắn không khỏi đổ mồ hôi lạnh, theo bản năng quay đầu nhìn lại chỗ mình vừa đứng, thấy khoảng cách khá xa, Lâm Tiểu Trúc chắc không nghe được bọn hắn nói chuyện. Cảm thấy an tâm hơn, mỉm cười chào hỏi “ Lâm Tiểu Trúc, muốn đi ra ngoài sao? “

    Lâm Tiểu Trúc không nói lời nào, chỉ dùng đôi mắt đen bóng trong suốt nhìn hắn một cái thật sau, sau đó quay người rồi đi.

    Một cái liếc nhìn như vậy, khiến Ngô Bình Cường cảm thấy nàng nhìn thấu cả lục phủ ngũ tạng của mình, trong lòng càng thêm bất an, đứng yên ngây ngốc...

    “Ca, làm sao vậy? sao đứng ngẩn người ở cửa vậy? “ thanh âm Ngô Thái Vân vang lên sau lưng mới làm hắn giật mình tỉnh lại

    “Thái Vân...” Ngô Bình Cường nhìn nàng, thanh âm có chút bất an

    “Ca, ngươi làm sao vậy? Có phải sinh bệnh hay không?” Ngô Thái Vân chưa từng thấy Ngô Bình Cường có bộ dáng suy yếu như vậy, trong lòng khẩn trương, nhịn không được đưa tay xoa trán hắn.

    Cảm giác lạnh mát làm Ngô Bình Cường tỉnh táo lại, hắn quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc đang chăm chú cắt củ cải, trong lòng mâu thuẫn nhưng cuối cùng cũng cắn răng, vung tay nói “không có việc gì” nói xong đi đến bên án đài.

    Hắn cảm giác, trong nháy mắt vừa rồi, bóng dáng nhỏ gầy kia lại làm cho tim hắn đập nhanh, có thể vì trong khoản thời gian này, nàng đã gây áp lực quá lớn cho hắn. Một cái liếc mắt kia, dường như đã đánh tan tất cả kiêu ngạo hắn tích góp trong mười ba năm qua, hắn không thể để mọi việc tiếp tục như vậy nữa. Hắn muốn phản kích, hắn muốn đá nàng ra khỏi trù nghệ ban, hắn muốn đoạt danh hiệu đệ nhất, hắn muốn trở nên nổi bật.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn đang cắm cúi cắt củ cải nhưng khóe miệng lại cong lên.

    Không có lòng hại người nhưng không thể không để tâm phòng bị. Từ lúc tiến vào sơn trang, nàng luôn đề cao cảnh giác, việc gì cũng suy nghĩ nhiều mặt riết rồi thành thói quen. Ngô Thái Vân ghen ghét nàng là chuyện xảy ra từ lúc đi trên đường đến đây, hình tượng tài giỏi, rộng lượng, toàn diện của Ngô Bình Cường cũng bị phá vỡ trong cuộc tỷ thí lần trước, chắc chắn sẽ ghi hận trong lòng. Cùng nhau tiến vào trù nghệ ban, cùng nhau đứng đầu, hắn nhất định sẽ không cam lòng để bị nàng cưỡi trên đầu. Hắn cũng biết nàng điên chước không đạt số lượng yêu cầu, hắn nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy mà cho nàng một kích. Dù không thể đuổi nàng ra khỏi trù nghệ ban thì cũng là cho nàng bị rớt hạng, hắn coi như cũng được như ý. Tuy vừa rồi nàng không nghe rõ huynh muội bọn họ nói gì nhưng nàng có thể đoán được. Ngô Bình Cường chẳng qua muốn mượn cớ nàng điên chước không đạt yêu cầu mà thôi, nàng tin, chỉ cần vượt qua số lượng, kỹ xảo lại tốt, hắn có muốn làm gì cũng không được
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 94: Công sự phòng ngự

    Nhưng bị động bị đánh, ngồi yên chờ chết không phải là tác phong của Lâm Tiểu Trúc nàng. Cho nên đến tiết nguyên liệu nấu ăn, chỉ cần Du giáo tập vừa đi đến bên cạnh nàng, nàng liền nhíu mi, lộ ra vẻ lo lắng.

    Du giáo tập lúc đầu là yêu thích Lâm Tiểu Trúc tài trí thông minh, về sau càng tiếp xúc lại càng thích, không chỉ vì nàng thông minh mà còn kiên nghị, chăm chỉ. Cho nên thấy nàng lộ vẻ u sầu, vừa tan học đã gọi nàng đến chỗ mình, an ủi “nha đầu, ngươi đang lo lắng cuộc thi ngày mai sao? Ngươi đừng lo, tuy ba vị giáo tập chúng ta không phải là người quyết định cuối cùng, không có quyền cho ngươi qua ải nhưng dù sao chúng ta cũng là giáo tập, nếu lên tiếng đề nghị với công tử, tám chín phần là sẽ được đáp ứng. Chúng ta đã thống nhất với nhau rồi, mặc kệ ngươi có điên chước đạt yêu cầu hay không thì cũng sẽ giữ ngươi lại. Ngươi cứ yên tâm, không cần mặt nhăn mày nhó ah”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc kinh hỉ, biểu tình cũng không phải giả tạo hoàn toàn. Nàng thực sự cảm động. Nàng biết Viên Thiên Dã quản lý sơn trang rất tốt, các đệ tử đều phải nghiêm túc nghe theo mệnh lệnh chỉ huy, tất cả đều dựa vào quy củ. Nhưng hiện giờ, ba vị giáo tập lại vì nàng mà mạo hiểm bị công tử trừng phạt, phá vỡ quy củ.

    “Nhưng mà..” nháy mắt, nàng cúi đầu, biểu tình như ăn phải mướp đáp “ba vị giáo tập làm vậy, ta rất cảm động cũng rất cao hứng, nhưng ta không thể ích kỷ, không thể vì mình mà làm ba vị giáo tập mang tiếng bất nghĩa. Nếu không, người khác sẽ nói các ngươi xử sự không công bằng, hơn nữa, chẳng lẽ các họ đồ khác không qua được ải, các vị giáp tập cũng giữ lại sao? Giữ lại ta, không giữ lại bọn họ, vậy chẳng phải là khó xử sao? Ta không muốn các vị giáo tập vì ta mà bị chê cười”

    Nghe vậy, Du giáo tập vô cùng cảm động, càng thêm yêu thích Lâm Tiểu Trúc. Đứa nhỏ khác mà nghe dù mình thi thế nào cũng sẽ trúng tuyển, nhất định sẽ nhảy cẫng lên vì cao hứng, làm gì nghĩ cho bọn họ có khó xử hay không. Nhưng đứa nhỏ này lại suy nghĩ cho người khác, quá mức quan tâm. Đứa nhỏ này yêu thích học trù nghệ thế nào, hắn biết rất rõ nhưng để bọn họ không phải khó xử, không bị chê cười, nàng tình nguyện từ bỏ đặc quyền, đối mặt nguy cơ có thể không được học trù nghệ nữa. Điều này chứng tỏ đứa nhỏ này thiện lương tới cực điểm nha. Một đứa nhỏ thông minh, chăm chỉ, kiên nghị lại thiện lương. Một đứa nhỏ hoàn mỹ như thế, hắn sao có thể đưa nàng tới tam ban chứ, vậy không phải quá tiện nghi cho Chu giáo tập rồi sao. Hừ, đâu có dễ ăn dữ vậy? ba vị giáo tập của trù nghệ ban cũng không phải dạng vừa đâu nha.

    “Ngươi không cần lo lắng!” Hắn ngửa đầu nói, “làm thế nào để giải quyết thích đáng chuyện này, ta và Mã giáo tập cùng Tần quản sự sẽ thảo luận, ngươi chỉ cần tập trung vào cuộc thi là được” nói xong liền rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc cũng quay về sân của mình. Chu Ngọc Xuân vừa thấy nàng đi vào liền giữ lấy nàng, kéo nàng đến một góc khuất “Lâm Tiểu Trúc, Du giáo tập nói gì với ngươi vậy? có phải bảo ngươi đừng lo lắng, bọn họ sẽ giữ ngươi lại?”

    Những người khác trong tổ cũng đã sớm tập trung chờ nàng, nhìn chằm chằm nàng, chờ nghe đáp án. Tuy mọi người đều nhận định dù Lâm Tiểu Trúc thi thế nào, các giáo tập cũng sẽ giữ nàng lại nhưng chưa nhận được tin xác thực, vẫn có chút lo lắng. Nhất là hôm nay, Lâm Tiểu Trúc lại ủ rủ như gà mắc mưa, làm mọi người càng thêm lo.

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, ngẩng đầu, nhìn lần lượt từng người trong tổ, sau đó mới lắc đầu nói “ta đã nói với Du giáo tập, nếu điên chước không đạt yêu cầu, ta sẽ rời khỏi trù nghệ ban. Nếu không mọi người sẽ bàn tán, cho là các giáo tập xử sự bất công. Nếu là như vậy tì chẳng phải ta đã hại các giáo tập sao? Hay là thôi đi”

    “Vậy sao được?” Chu Ngọc Xuân khẩn trương “hay để ta đi nói với Du giáo tập”

    “Không được” Tô Tiểu Thư liền kéo nàng lại

    “Chu Ngọc Xuân, ngươi có thể bớt lỗ mãng một chút không?” Dương Vũ nhăm mày ”ý của Lâm Tiểu Trúc không phải ở các giáo tập mà ở chỗ những người dụng tâm kín đáo. Các giáo tập dù có muốn giữ nàng ở lại cũng không thể để người khác bàn tán, nếu không, chẳng những nàng không thể ở lại mà ngay cả các giáo tập cũng sẽ bị trừng phạt”

    Khó có lúc Chu Ngọc Xuân không tranh luận với Dương Vũ, trừng to mắt “ta biết, nhất định là tiện nữ nhân Ngô Thái Vân kia, còn có đường huynh chó má của nàng ta”

    “Cho nên, chuyện hiện giờ chúng ta phải làm là phòng ngừa những kẻ đó sinh sự” Tô Tiểu Thư nói

    Hạ Sơn tuy ít nói nhưng cũng là người thông minh, mở miệng là đi vào trọng tâm “mấy ngày này, ta sẽ để ý Ngô Bình Cường”

    “Còn ta sẽ theo sát Ngô Thái Vân” Chu Ngọc Xuân tiếp lời

    “Ngươi?” Tô Tiểu Thư hoài nghi. Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân giống như có thù từ kiếp trước, hai người cứ ở chung một chỗ là lại đấu khẩu. Chỉ cần nàng xuất hiện cách năm mươi bước, Ngô Thái Vân đã như con nhím, toàn thân xù long dựng đứng.

    “Ta sẽ để người ta đi giám sát” Chu Ngọc Xuân liền sửa lại.

    Dương Vũ cũng nói: “ta sẽ theo dõi Chu Hòe. Tiểu tử kia cũng không phải người tốt, luôn ghen ghét Lâm Tiểu Trúc. Một tháng qua, tổ chúng ta chiếm danh hào đệ nhất gần như một nửa, phần còn lại là tổ một đoạt được. Tổ hai thực rất thê thảm a “

    Nói tới đây, mọi người bỗng nhiên trầm mặc.

    Một tháng qua, mọi người thường xuyên được ăn thịt, thường xuyên được các giáo tập khen ngợi, biết đến cái gì gọi là ngày lành. Mà tất cả đều chủ yếu dựa vào Lâm Tiểu Trúc mỗi ngày đều có kế hoạch cho mọi ngươi ôn tập. Có thể nói, không có nàng, tổ ba như không có linh hồn. Bọn họ không dám tưởng tượng nếu không có nàng, không biết cả tổ sau này sẽ bị khi dễ thành cái dạng gì. Cho dù lúc này không ai động viên tư tưởng, mọi người đều âm thầm quyết định, nhất định làm tốt công tác giám thị, phòng thủ.

    Phát động quần chúng hiệu quả xong thì cũng tới tiết học điên chước. Chu Ngọc Xuân cũng cung cấp cho Lâm Tiểu Trúc vài tin tức, tỷ như cứ một lát, Ngô Thái Vân lại đi nhà vệ sinh một lần, nói chuyện với Ngô Bình Cường vài câu, mỉm cười với Hùng Đại Tráng hai cái, còn sau tiết học đao công thầm thì bí mật cùng Chu Hòe...

    Dương Vũ nghe vậy thì cười nhạt nhưng Lâm Tiểu Trúc lại khen ngợi Chu Ngọc Xuân, còn khẳng định tin Chu Hòe và Ngô Thái Vân tiếp xúc rất quan trọng, làm cho Chu Ngọc Xuân đắc ý vô cùng, càng thêm hăng say giám sát Ngô Thái Vân.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 95: Tiếp chiêu

    Tiết học điên chước, Ngô Thái Vân lại đi nhà về sinh, sau khi Tần quản sự tổng kết tiêt học, trong không khí yên tĩnh vang lên thanh âm thanh thúy “ Tần quản sự, mấy ngày nay bụng ta không tốt, cả người không có khí lực. Ta rất lo lắng cho cuộc thi ngày kia, muốn hỏi có phải nếu thi điên chước mà không đạt năm mươi cái thì sẽ không được ở lại trù nghệ ban đúng không? “

    Tần quản sự liếc nàng một cái “ không thoải mái thì đến tìm Mai quản sự xem thử, nàng tinh thông y lý, mấy bệnh vặt như tiểu chảy, uống vài thang thuốc là khỏe rồi. Còn có hai ngày để khôi phục, không ảnh hưởng tới cuộc thi của ngươi đâu “

    Ngô Thái Vân thấy Tần quản sự chỉ nói tới bệnh của nàng mà không đả động gì tới cuộc thi, vẫn chưa từ bỏ ý định “ nhưng ta rất lo, nếu đến lúc đó không qua được ải, có phải ta sẽ không được ở lại trù nghệ ban? “

    Nàng toàn hỏi cho mình, không hề đề cập tới người khác, Tần quản sự chỉ vô ý một chút sẽ rơi vào bẫy của nàng, làm cho nàng có cơ hội bắt được nhược điểm. Nhưng đã được Du giáp tập nhắc nhở, vì vậy Tần quản sự cẩn thận hơn, thâm ý nhìn nàng “ Ngô Thái Vân, bình thường ngươi điên chước không có vấn đề gì, nếu vì vấn đề sức khỏe mà ảnh hưởng tới cuộc thi, chúng ta sẽ cho ngươi cơ hội thi lại “

    Sơn trang quy củ rất nghiêm, một khi đã thành quy định thì không thể sửa đổi. Ngô Thái Vân không ngờ mình lại nhận được đáp án như vậy, muốn hỏi tiếp nhưng lại không tìm được lý do, đứng yên ngây ngốc, hồi lâu không nói được nên lời.

    “ Ngô Thái Vân, ngươi còn gì muốn hỏi? “

    “ Ta, ta.. muốn hỏi “ Ngô Thái Vân không đạt được mục đích, quyết định đập nồi dìm thuyền “ nếu điên chước không đủ năm mươi cái, lại không phải thân thể không tốt, có phải sẽ không được ở lại trù nghệ ban không? “

    Những lời này đã quá rõ ràng. Mọi người đều chăm chú nhìn Lâm Tiểu Trúc nhưng nàng vẫn tự nhiên như cũ, chỉ hơi liếc mắt nhìn Ngô Thái Vân và Ngô Bình Cường một cái, vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu. Biểu tình này của nàng ý vị cực kỳ sâu xa, mọi người nhìn thấy như nhớ ra gì đó lập tức chuyển ánh nhìn sang Ngô Thái Vân.

    Ngô Thái Vân và Chu Ngọc Xuân ngày nào cũng cãi nhau ầm ỹ, mọi người cũng qua đó biết được Ngô Thái Vân ghen ghét Lâm Tiểu Trúc, thêm vào việc lần trước nàng cùng Ngô Bình Cường chèn ép Lâm Tiểu Trúc tỷ thí điên chước cho nên những lời vừa rồi của nàng có dụng ý gì, ai nấy đều hiểu quá rõ. Nghĩ tới đây, mọi người lại chuyển sang nhìn Ngô Bình Cường.

    Lâm Tiểu Trúc vì sao liếc nhìn Ngô Bình Cường? có phải nàng đã biết hắn có tham dự vào chuyện này hoặc chính là chủ mưu sau lưng?

    Ngô Thái Vân nhất thời thay đổi sắc mặt.

    Nàng không ngờ Lâm Tiểu Trúc lại lợi hại như vậy, không nói tiếng nào lại phá giả được âm mưu của nàng, làm nàng hận đến nghiến răng.

    Ngô Bình Cường tuy cực lực khống chế nhưng mặt vẫn có chút biến sắc, trong lòng vạn phần hối hận, lẽ ra không nên để Ngô Thái Vân làm chuyện này. Quá mức ngu xuẩn, thấy tình thế không đúng thì phải biết lùi lại chứ. Không nên làm rõ ràng như vậy, sợ người khác không biết huynh muội hắn ghen ghét Lâm Tiểu Trúc hay sao.

    Tần quản sự không đợi hắn ra mặt, Lâm Tiểu Trúc cũng đã dẹp yên được chuyện này, nhàn nhã nói “ chuyện này,công tử đều có quyết định, không phải là chuyện ngươi nên quan tâm. Ngô Thái Vân, ngươi chỉ cần lo tốt chuyện của mình là được “ nói xong tuyên bố tan học rồi bỏ đi.

    Lâm Tiểu Trúc tươi cười lôi kéo Chu Ngọc Xuân và Tô Tiểu Thư “ đi kiếm củi đi “ rồi quay sang nói với Hạ Sơn “ Hạ Sơn ca, lát nữa ngươi tranh thủ đến sớm một chút, ta sẽ giúp ngươi ôn tập “

    “Ca, kế tiếp chúng ta nên làm gì bây giờ “ chờ mọi người rời đi, Ngô Thái Vân mờ mịt hỏi

    Ngô Bình Cường rất muốn phát giận, rất muốn mắng chửi người. Nhưng nghĩ đến Ngô Thái Vân làm như vậy, hoàn toàn là vì hắn, đành phải nhịn lại lửa giận, ủ rũ nói “ Thái Vân, hay là thôi đi. Hiện giờ mọi người đều nhìn chằm chằm chúng ta, nếu không dừng lại, sẽ tra được tới chúng ta, đến lúc sợ là không phải chúng ta chỉ bị đánh mấy gậy đơn giản không đâu, có khi sẽ bị bán đi, cả đời không được gặp lại cha mẹ nữa “ nghĩ lại, hắn cảm thấy hơi sợ.

    “ Thực ra, cũng không nghiêm trọng như chúng ta nghĩ đâu “ Ngô Thái Vân giao thủ vài lần với Lâm Tiểu Trúc cũng bắt đầu có chút khôn ra, dù là kinh nghiệm thực tế hay tâm lý cũng mạnh hơn Ngô Bình Cường “ có câu nói vừa rồi của ta, mọi người nhất định sẽ suy nghĩ, sau đó bắt đầu bàn tán, chúng ta lại dẫn đường, chẳng phải sẽ thuận lý thành chương sao? lần này cũng không phải do chúng ta tung tin mà tự mọi người bàn tán thôi, chuyện đối với chúng ta là có lợi nha “

    Ngô Bình Cường nghĩ nghĩ, biểu tình khen ngợi “ nghĩ lại cũng đúng. Thái Vân ngươi càng ngày càng lợi hại nha “ nói xong còn dặn dò “ nhưng chúng ta đừng làm gì cả, nếu có lời đồn thì cũng không liên quan gì tới chúng ta “

    Ngô Thái Vân được ca ca khen ngợi, trong lòng rất cao hứng, nói: “bên phía nam sinh, bảo Hùng Đại Tráng đi nói đi, hắn là người nói nghĩa khí, du bị giáo tập tra hỏi cũng sẽ không chỉ ra chúng ta mà bên phía nữ nhi, ta sẽ bảo Lý Linh Nhi. Nàng là người không có đầu óc, hở chút là đã phát hỏa, ta chỉ cần rỉ tai nàng một chút. Ngươi yên tâm, sẽ không ai bắt được nhược điểm của ta “

    Ngô Bình Cường do dự nhưng Ngô Thái Vân vừa cam đoan vừa khuyên nhủ, rốt cuộc hắn cũng đồng ý.

    “Ca, cho dù lần này không hại được Lâm Tiểu Trúc, ngươi cũng đừng ủ rũ. Ngươi nghĩ xem, Lâm Tiểu Trúc điên chước kém như vậy, cuộc thi lần này sẽ không ai vượt qua được thành tích của ngươi đâu, lần kiểm tra này, ngươi nhất định sẽ đứng nhất “

    “Ân.” Ngô Bình Cường dùng sức gật gật đầu, “Ta nhất định sẽ cố gắng, chúng ta sẽ đem nàng dẫm nát dưới chân “

    “Ca, ta tin tưởng ngươi.” Ngô Thái Vân sùng bái nhìn đường huynh.

    Trong lúc huynh muội Ngô gia đang dệt mộng thì Lâm Tiểu Trúc vội vã kiếm củi sau đó quay về giúp Hạ Sơn luyện nguyên liệu nấu ăn, đao công và chước công, cố gắng tạo nên một người đứng đầu mới. Thành tích của Hạ Sơn không thua Ngô Bình Cường bao nhiêu, đây cũng chính là nguyên nhân Ngô Bình Cường gần gũi với hắn khi chưa vào trù nghệ ban. Hiên giờ được Lâm Tiểu Trúc phụ đạo, làm cho thành tích của hắn dần dần tăng lên, vượt qua Ngô Bình Cường hẳn là không vấn đề gì. Thực ra việc phụ đạo này không phải mới hôm nay mà bắt đầu từ sau khi huynh muội Ngô gia chèn ép Lâm Tiểu Trúc tỷ thí điên chước. Lâm Tiểu Trúc không phải là người bị đánh mà không đánh trả. Ngô Bình Cường cảm thấy mình rất giỏi sao? cho rằng Lâm Tiểu Trúc sẽ không qua được kỳ thi điên chước lần này sao? nghĩ rằng hắn nắm chắc vị trí đệ nhất trong tay sao? Lâm Tiểu Trúc nàng sẽ hung hăng cho hắn một bạt tai, nặng nề đè bẹp hắn dưới chân. Đối với một kẻ kiêu ngạo thì đây có lẽ là một kích trí mạng ah.

    Đương nhiên Hạ Sơn không có tâm tranh giành vị trí đệ nhất với Ngô Bình Cường nhưng nếu như huynh muội Ngô gia không quá mức, thì Lâm Tiểu Trúc cũng sẽ không tác tệ. Nàng muốn Hạ Sơn đường đường chính chính thắng Ngô Bình Cường. Hiện tại là do huynh muội Ngô gia tự làm tự chịu. Nàng khẳng định, với ám chỉ của nàng, mọi người sẽ để ý đến nhất cử nhất động của huynh muội bọn họ. Chỉ cần bọn họ động tâm tư thì lập tức sẽ vạn kiếp bất phục. Ăn đòn là cái chắc, còn đòi đệ nhất danh sao? nằm mơ đi. Mà với hiểu biết của nàng về Ngô Thái Vân thì chắc chắn, nàng ta sẽ không từ bỏ ý đồ.

    Quả nhiên, khi Lâm Tiểu Trúc múc nước từ sân Viên Thiên Dã trở về, Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân liền kéo nàng đến một góc, nói cho nàng biết chuyện Ngô Thái Vân nói với Lý Linh Nhi rồi hiện giờ mọi người đang bàn tán xôn xao...

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười “ các ngươi hãy nhớ kỹ những lời Lý Linh Nhi đã nói, không cần để ý tới Ngô Thái Vân, các giáo tập vẫn luôn nhìn chằm chằm nàng ah “

    “ Các giáo tập sao biết được? hay là chúng ta đi báo với Mai quản sự “ Chu Ngọc Xuân nói

    Thấy sắc mặt Tô Tiểu Thư có chút mất tự nhiên, Lâm Tiểu Trúc vỗ vai Chu Ngọc Xuân nói “ nghe ta. Ta muốn đi tắm, bên ngoài trời lạnh, các ngươi mau quay về đi “

    Chu Ngọc Xuân rất tinh phục Lâm Tiểu Trúc, Lâm Tiểu Trúc bảo nàng đứng, nàng tuyệt đối không dám ngồi, còn bất bình thay Lâm Tiểu trúc “ trời lạnh như vậy mà ngươi mỗi ngày đều phải tới chỗ công tử múc nước, công tử thật nhẫn tâm nha. Ngươi cũng không phạm sai, sao đối với ngươi như thế? hơn nữa, hắn không có ở sơn trang, bảo ngươi múc nước làm gì? “

    “ Ngọc Xuân, có một số việc không phải ngươi có thể nói, sau này đứng quá nóng nảy “ Lâm Tiểu Trúc nghiêm mặt nói

    “ Ân “ Chu Ngọc Xuân thè lưỡi “ ta cũng chỉ nói ở đây thôi, ngoại trừ chúng ta sẽ không ai nghe thấy “

    “ Tuy là vậy nhưng không nói vẫn tốt hơn. Tiểu Trúc nói đúng, cẩn tắc vô ưu “ Tô Tiểu Thư mỉm cười nói, né tránh ánh mắt của Lâm Tiểu Trúc.

    Tuy thời tiết rất lạnh nhưng khi tắm rửa, tâm tình của Lâm Tiểu Trúc vẫn luôn rất tốt. Ngô Thái Vân dám chất vấn Tần quản sự, hiện giờ bọn họ đã làm tới mức này, không biết đêm nay sẽ còn những lời đồn gì nữa? “

    Quả nhiên, hôm sau khi đến trù nghệ ban, ba vị giáo tập liền triệu tập mọi người xếp thành hàng theo tổ. Tần quản sự biểu tình nghiêm túc, trầm giọng nói “ đêm qua, có người bàn tán, nói chúng ta không công bằng trong cuộc thi, thiên vị Lâm Tiểu Trúc. Giờ ta muốn hỏi, ai đã có ý nghĩ như vậy? muốn nói gì, mau đứng ra đây mà nói “
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 96: Không thú vị

    Tần quản sự tấy mọi người đều cúi đầu như sợ ánh mắt của mình sẽ dừng lại trên người, hừ lạnh một tiếng “ sơn trang dùng người mới như thế nào, bồi dưỡng nhân tài ra sao đều do công tử định đoạt, chuyện này là chuyện các ngươi có thể bàn luận sao? Quy củ là do công tử định ra, đương nhiên cũng có thể theo tình hình thực tế mà điều chỉnh, tỷ như Lâm Tiểu Trúc, có tài năng thiên phú về trù nghệ, các ngươi có ai có thể so với nàng không? nếu có, giờ bước ra đi, xem ta nấu một món rồi làm y như vậy. Nếu ngươi có thể làm ra hương vị không thua kém ta, chúng ta sẽ đề nghị cho ngươi miễn thi. Có ai không? “

    Mọi người đều im như thóc, ngay cả thở cũng không dám sợ Tần quản sự đột nhiên gọi tên mình, cho rằng mình chính là kẻ không biết trời cao đất rộng kia. Đừng nói là làm ra món ăn không khác biệt, có thể nấu được hay không còn chưa biết nha. Tới trù nghệ ban một tháng, còn chưa được đứng bếp mà.

    Tần quản sự nghiệm khắc liếc mọi người một cái, nói tiếp “ nếu không có, vậy các ngươi không cần so đo với nàng. Người với người không có giống nhau, trên đời này tuyệt đối không có công bằng. Có người mạng tốt, xuất thân cao quý ; có người có thiên phú dị bẩm, có thể làm ra những chuyện vĩ đại, trở thành thiên tài. Dù người như thế nào, quyết định ra sao, đều do công tử, không phải chuyện các ngươi có thể bàn tán. Về phần ai tung tin đồn, một khi tra ra, sẽ không dễ dàng bỏ qua “ nói tới đây còn trợn mắt nhìn về phía Ngô Thái Vân và Ngô Bình Cường.

    Ngô Bình Cường trong lòng có quỷ, cho nên chột dạ, thấy Tần quản sự nhìn về phái mình thì tim đập thình thịch, cả đầu ong ong, không nghe được Tần quản sự nói gì nữa. Đang trời mùa đông nhưng trán lại đổ mồ hôi đầm đìa.

    Ngô Thái Vân cũng cúi đầu, nhìn chằm chằm đôi hài của mình, không dám thở mạnh, sợ Tần quản sự sẽ gọi tên nàng, bắt nàng đi trừng phạt.

    Cũng may Tần quản sự chỉ nói vài lời rồi tuyên bố giải tán, hai huynh muội cùng thở phào nhẹ nhõm.

    Nghe Tần quản sự tuyên bố giải tán, Chu Ngọc Xuân quay về tổ của mình, căm giận bất bình “ chuyện này rõ ràng là hai người kia làm, vì sao Tần quản sự không bắt bọn họ ra trừng phạt? chỉ nói mấy câu bâng quơ thì xem như xong rồi sao? “

    Lâm Tiểu Trúc lại không chút để ý “ tối qua Ngô Thái Vân nói mấy câu với Lý Linh Nhi, tuy có ý kia nhưng nếu nói nàng tung tin đồn thì lại không đủ chứng cớ,hơn nữa cũng là do Lý Linh Nhi nói ra, không dính líu tới nàng, muốn trừng phạt bọn họ, rất khó “

    “Chẳng lẽ cứ như vậy quên đi sao?” ngay cả Dương Vũ cũng tức giận lên tiếng

    Lâm Tiểu Trúc cười cười: “Các ngươi không thấy ánh mắt Tần quản sự nhìn huynh muội Ngô Bình Cường sao? dù Hùng Đại Tráng hay Lý Linh Nhi nói thì cũng không thoát khỏi liên quan tới huynh muội Ngô gia. Chuyện này không cần chứng cớ cùng biết là ai làm. Các giáo tập không trừng phạt bọn họ là vì chưa có chứng cớ rõ ràng, hơn nữa công tư không có ở đây, không dám tự ý. Nhưng Ngô Bình Cường sẽ không thoát khỏi việc bị đánh giá phẩm đức. Hình tượng của hắn trong mắt công tử ngày càng xuống dốc không phanh, chuyện này đối với kẻ tranh cường háo thắng, tự cho là đúng, chẳng phải là càng khó chịu hơn bị đánh sao? “

    Mọi người nghe rất có lý, Chu Ngọc Xuân lại cao hứng, vung tay nói với Hạ Sơn “ Hạ Sơn cố lên, ngươi nhất định phải lấy được danh hiệu đệ nhất để được ăn tối cùng công tử nha “

    “ Hạ Sơn, lần này là ngươi, tháng sau sẽ đến phiên ta “ Dương Vũ cũng tự tin nói

    “Ngươi? Đệ nhất danh?” Chu Ngọc Xuân bĩu môi nhìn Dương Vũ

    “Dám coi khinh ta? Hừ, chúng ta chờ xem!” Dương Vũ vung tay đáp trả

    “Lâm Tiểu Trúc, Du giáo tập bảo ngươi đi ra ngoài một chút “ Tô Tiểu Thư liếc mắt nhìn Du giáo tập ngoài cửa, vội vàng đẩy Lâm Tiểu Trúc đi

    “Nga.” Lâm Tiểu Trúc liền dừng tay đi ra ngoài. Không cần nói, nàng cũng biết Du giáo tập kêu nàng, nhất định là muốn khuyên giải nàng, bảo nàng đừng vì chuyện huynh muội Ngô Bình Cường mà tức giận. Sự tình phát triển nằm trong dự đoán của nàng, nên nàng không có gì ngạc nhiên hay bất bình, ngược lại còn an ủi Du giáo tập. Điều này làm Du giáo tập càng thêm thổn thức, cảm thấy có đồ đệ như vậy thật không uổng kiếp này.

    Ăn cơm chiều, Lâm Tiểu Trúc theo thường lệ lại đến đến sân Viên Thiên Dã múc nước, lại ngoài ý muốn phát hiện không gian vốn rất yên tĩnh trở nên có hơi người hơn. Đêm mùa đông, trong phòng Viên Thiên Dã sắp đèn sáng ngời, xua đi cái giá lạnh, làm cho cái sân vốn vắng lặng có cảm giác ấm áp của gia đình.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đã đến rồi? Công tử cho ngươi đi vào.” Viên Thập ở trong phòng nghe tiếng bước chân liền la lên

    “Viên Thập đại ca hảo.” Nhìn thấy Viên Thập trên người mặc miên bào màu xanh, trên lưng còn đeo ngọc bội, có chút hương vị của công tử, Lâm Tiểu Trúc cao thấp đánh giá hắn, cười nói “ Viên Thập đại ca mặc như vậy thật là đẹp, ta suýt chút nữa nhận không ra “

    “ Đi theo công tử ra ngoài cũng phải ăn mặc một chút, không để cho người ta xem thường mình “

    Viên Thập được khen liền ngẩng đầu ưỡn ngực đắc ý, cũng biết bánh ít đi bánh quy lại, khen Lâm Tiểu Trúc “ ngươi hình như cao thêm một chút “

    “ Cũng không uổng phí ăn cơm bao lâu nay ah “ Lâm Tiểu Trúc cũng cao hứng. Ở sơn trang hai tháng, có thể được ăn no, còn thỉnh thoảng được thêm thức ăn. Ba giáo tập cũng biết bọn họ đang lúc phát triển, mỗi lần ban thưởng đều cho thịt cá, giúp bọn họ bồi bổ. Đây cũng chính là nguyên nhân Lâm Tiểu Trúc chấp nhận bị tổ một, tổ hai ghen ghét cũng không muốn từ bỏ danh hiệu đệ nhất. Được bồi bổ, thân thể lại đang lúc trưởng thành, vóc dáng của nàng giống như măng mọc sau mưa, nhanh chóng phát triển. Tuy vẫn còn kém Tô Tiểu Thư, nhưng cũng đã cao hơn Chu Ngọc Xuân làm cho Chu Ngọc Xuân rất nóng vội.

    “Tiểu Trúc Tử, mau mau vào, ta muốn nhìn xem ngươi cao bao nhiêu mà đắc ý như vậy “ trong phòng Viên Thiên Dã truyền ra thanh âm trong trẻo

    “ Đường công tử sao cũng ở đây? »Lâm Tiểu Trúc không khỏi ảo não. Nàng tình nguyện đối mặt với công tử hồ ly nhà mình hơn là gặp Đường công tử. Tuy nàng địa vị thấp nhưng công tử chưa từng coi thường nàng, mà đối đãi với nàng khá tôn trọng. Còn vị Đường công tử kia, nàng cảm giác hắn xem nàng như một món đồ chơi, cao hứng thì vui đùa, mất hứng thì không biết thế nào đâu.

    Đi vào trong phòng, quả nhiên thấy Đường Viễn Ninh mặc cẩm bào đỏ tía, viền áo màu vàng, tay cầm quạt, đang ngồi bên cạnh Viên Thiên Dã, nhìn nàng đi vào, vẻ mặt trêu tức.

    “Ra mắt công tử, Đường công tử.” Lâm Tiểu Trúc cúi người thi lễ

    Viên Thiên Dã cũng đang độ tuổi phát triển, mới có hai mươi ngày không gặp dường như đã cao lên một chút, mập ra một chút. Một thân trường bào màu đen, tay áo viền vàng càng làm nổi bật ngũ quan tuấn lãng của hắn

    “Không cần đa lễ, không cần đa lễ. Đến, ngồi đi.” Đường Viễn Ninh không chút ý thức mình là khách, không đợi chủ nhân là Viên Thiên Dã lên tiếng đã mở miệng.

    “ Trước mặt nhị vị công tử, Lâm Tiểu Trúc sao dám ngồi “ Lâm Tiểu Trúc vội hỏi

    Đường Viễn Ninh vậy kiên trì “ ta bảo ngươi ngồi thì ngươi cứ ngồi đi, ta nói ngươi có vị trí thì có vị trí. Mau, ngồi đi “ rồi chỉ vào chiếc ghế con bên cạnh

    Lâm Tiểu Trúc vẫn từ chối “ đa tạ Đường công tử, Tiểu Trúc không dám ngồi “

    Đường Viễn Ninh nhất thời giận tái mặt, trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, bộ dáng vẫn bình tĩnh.

    “Ba” một tiếng, Đường Viễn Ninh gấp quạt, quăng lên bàn, hô “ Viên Thập “

    “ Tiểu nhân có mặt “ Viên Thập nhanh chóng xuất hiện

    Đường Viễn Ninh chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói “ nàng tuyệt không hảo ngoạn, ngươi gạt ta “

    Viên Thập từ lần trước tự ý nói chuyện của Lâm Tiểu Trúc với biểu công tử đã bị công tử hung hăng mắng cho một trận, lúc này càng không dám nhìn công tử nhà mình, cẩn thận nói “ Đường công tử, ý của tiểu nhân nói không giống như cái ngài đang nghĩ. Tựa như tiểu nhân chưa từng được ăn ngon, ăn được thịt nướng liền cho đó là mỹ vị ngon nhất trần đời, mà Đường công tử ngài, đương nhiên không biết thịt nướng có gì tốt. Cho nên, cho nên... “

    Đường Viễn Ninh thấy nói nữa cũng không có ý nghĩa, khoát tay “ quên đi, quên đi, đi xuống đi “ rồi liếc Lâm Tiểu Trúc một cái

    Viên Thiên Dã khóe miệng cong lên, chậm rãi tản ra ý cười, mắt sáng như sao nhìn Lâm Tiểu Trúc, tâm tình rất tốt.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn như thành thật nhưng thật ra là mắt xem tứ phía, tai nghe tám phương, biểu tình của mọi người trong phòng đều thu hết vào trong mắt, thấy Viên Thiên Dã tươi cười, không khỏi nhướng mi, mấp mé miệng.

    Từ lúc Đường Viễn Ninh cho rằng nàng rất dễ chơi đùa, nàng liền ra vẻ không thú vị, ý đồ phá tan ý niệm hoang đường của hắn. Tuy Viên Thiên Dã không cự tuyệt thỉnh cầu của hắn nhưng chuyện này không thể xem nhẹ. Hôm nay, quả nhiên là hữu hiệu nhưng nàng cũng không ngờ, tiểu hồ ly kia chỉ liếc mắt một cái đã nhìn thấu quyết định của nàng, mọi tính toán dường như không thể nào che giấu được với hắn, điều này làm nàng có chút uể oải.

    Hiện giờ, hai người chưa có mâu thuẫn gì, có một chủ tử thông minh, rộng lượng như Viên Thiên Dã thì cũng không tệ. Nhưng nếu ngày nào đó, nàng muốn tự do nhưng hắn lại không đồng ý, mâu thuẫn chắc chắn sẽ xảy ra, có một kẻ địch như vậy, là chuyện đáng sợ nhất.

    Xem ra, muốn tự do là rất khó, nghĩ tới đây, nàng cảm giác có chút đau đầu.

    Đang miên man suy nghĩ đã nghe Viên Thiên Dã nói “ đến, đưa tay ra để ta xem thân thể ngươi lúc này sao rồi “

    “A?” Lâm Tiểu Trúc lập tức quăng nỗi lo đi, tiến lên phía trước.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 97: Ban thưởng

    Ngay sau đó, nàng tựa như con thỏ nhỏ bị kinh hách, đặt mu bàn tay lên bàn, ánh mắt mơ hồ liếc Đường Viễn Ninh một cái, trên mặt thoáng đỏ ứng, đôi lông mì dài như cánh quạt chiếu rọi dưới ánh nến lộ ra đường con xinh đẹp. Nhưng dụ hoặc xinh đẹp không tiếng động chỉ xảy ra chớp mắt, Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh chưa kịp có phản ứng, nàng đã thay đổi biểu tình, tươi cười sáng lạn nói” công tử, hai viên thuốc lần trước ngài cho ta ăn, không biết sao sau khi ăn xong, bụng nóng hầm hập, sau khi ngủ dậy cảm giác thần thanh khí sảng, khi múc nước cũng thấy khí lực tăng lên rất nhiều, thân thể cũng không thấy lạnh nữa. Không tin, ngài xem”

    Nói xong, nàng nhìn chung quanh, thấy cạnh tượng có mấy bồn hoa để trống liền đi qua, vươn tay tính nhấc lên. Nào ngờ, mấy cái bình này lại khá nặng, không thể nâng lên được.

    “Xì.” Đường Viễn Ninh nhịn không được bật cười” mấy cái bồn đó làm bằng gỗ tử đàn, đừng nói là ngươi, ngay cả nam nhân luyện võ công muốn dùng một tay nâng lên cũng không thể ah”

    “Ngươi dùng hai tay thử xem” Viên Thiên Dã bỏ qua cảm giác quái dị vừa rồi trong lòng, cười nói

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mi, vươn tay, xoa mấy cái bồn, cân nhắc xem mình nên dùng mấy thành khí lực, vừa rồi ra vẻ khí lực của mình đã tăng, không cần bắt mạch nhưng cũng không thể bộc lộ hoàn toàn, miễn cho Viên Thiên Dã hoài nghi, lại đòi bắt mạch cho nàng. Cho nên vừa rồi nàng mới mạo hiểm, ở trước con mắt soi mói của Đường Viễn Ninh lộ ra vẻ thẹn thùng khi tiếp xúc với công tử. Nếu lúc này xử lý không tốt thì chẳng phải lúc nãy diễn uổng phí rồi sao.

    Nghĩ nghĩ, nàng dùng một thành khí lực, dùng hai tay ôm lấy cái bồn rồi nhấc lên.

    “Hô.” Nàng thở dài nhẹ nhõm một hơi, Cái bồn này tuy nặng nhưng dùng một thành khí lực đã nhấc được, kể ra cũng không quá nặng

    “Di.” Viên Thiên Dã thấy nàng có thể nhấc được cái bồn lên, có vẻ ngoài ý muốn. Hắn cũng đứng dậy, nhấc từng cái bồn hoa lên, gật đầu” không sai, xem ra viên thuốc kia rất có ích cho việc thay đổi thể chất của ngươi. Ngươi có tin tưởng sẽ vượt qua cuộc thi ngày mai không?”

    “Tiểu Trúc hiện tại điên chước mỗi ngày đều có tiến bộ, nếu năm mươi cái thì vẫn có thể. Xin công tử yên tâm, Lâm Tiểu Trúc nhất định không cô phụ sự bồi dưỡng của công tử và các vị giáo tập, nhất định sẽ vượt qua cuộc thi” Lâm Tiểu Trúc đã sớm quay về chỗ ban đầu của mình, cúi đầu, cung kính đáp. Khóe mắt vẫn nhìn mấy ngón tay trắng dài của Viên Thiên Dã, âm thầm chậc lưỡi.

    Mỗi lần xem mạch, Viên Thiên Dã không phải ngồi thì là đứng, ngẫu nhiên còn ho khan vài tiếng, lại vì vóc dáng cao gầy, dáng người có chút đơn bạc, không khỏi nghĩ hắn chỉ là một thiếu niên văn nhược. Không ngờ hắn cũng là người luyện võ, nhấc mấy cái bồn kia không chút khó khăn. Chợt nhớ lại lúc cùng nhau đi từ trong núi ra, hắn leo núi mà như đi đường bằng, trong lòng càng thêm hâm mộ. Nếu nàng có võ công thì tốt biết bao, đương nhiên điều kiện tiên quyết, võ công này không thể do Viên Thiên Dã luyện cho nàng, nếu không, không biết sẽ như thế nào. Nàng cũng càng lo hơn, Viên Thiên Dã lợi hại như vậy, chênh lệch giữa hai người lại càng lớn. Có một địch thủ cường đại như vậy, không tốt chút nào.

    Đương nhiên trước khi Lâm Tiểu Trúc đến, Viên Thiên Dã đã nghe các quản sự báo cáo tình hình, cho nên cũng biết tình huống của Lâm Tiểu Trúc. Nghe nàng nói vậy cũng không ngạc nhiên, trầm ngâm một hồi mới nói” như vậy đi, trong thời gian qua, ngươi múc nước cũng thật vất vả. Không làm sai lại bị phạt, còn phải múc nước trong tiết trời giá lạnh, chắc trong lòng ngươi cũng có oán hận. Ta đáp ứng ngươi, chỉ cần ngươi vượt qua kỳ thi điên chước, ta sẽ thưởng cho ngươi một viên thuốc. Ngươi thấy thế nào?”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc không ngờ có thu hoạch lớn như vậy, vô cùng kinh hỉ, sợ Viên Thiên Dã đổi ý, vội khom người nói” Tiểu Trúc không có oán hận, đa tạ công tử ban cho, Tiểu Trúc nhất định cố gắng”

    Đường Viễn Ninh nhìn Viên Thiên Dã rồi lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, sau đó nhíu mày, hiện nhiên là rất không đồng ý Viên Thiên Dã đem tinh khí hoàn trân quý như vậy tùy tiện thưởng cho một hạ nhân. Nếu hắn nhớ không lầm thì lần trước biểu ca đã cho nàng một viên.

    Khẽ gõ nhẹ cây quạt vào lòng bàn tay, mặt tươi cười, thanh âm có chút lỗ mãng” biểu ca, không phải ta nói ngươi nhưng ngươi thưởng cái gì cũng được, sao có thể thưởng thuốc, vậy chẳng phải muốn trù người ta bị bệnh sao? Không ổn, rất không ổn. Ta thấy, chi bằng như vậy đi, hôm nay khí lạnh tăng cao, chắc sẽ có tuyết rơi, không phải ngươi nói sau núi có nhiều hoa mai, phong cảnh rất đẹp sao? chi bằng chúng ta cùng lên núi thưởng tuyết ngắm mai đi. Cây tùng, hoa mai, cây phật thủ, ba người chúng ta cùng lấy nước tuyết pha trà, có thể nói là tam tuyệt nha. Nếu Lâm Tiểu Trúc vượt qua cuộc thi, chúng ta sẽ cho nàng nghỉ một ngày, cùng lên núi với chúng ta ngắm cảnh, uống trà, ngươi thấy thế nào?”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, trong lòng lại thấy buồn buồn. Kiếp trước sinh ra trong dòng dõi thư hương, gia gia lại là người phong nhã, cho nên nàng cũng bị ảnh hưởng. Đạp tuyết thưởng mai, đốt lò, lấy nước tuyết pha trà, ngẫm lại thật đúng là tình thơ ý họa, tao nhã tốt đẹp. Cho dù kiếp này là hạ nhân thì yêu thích đã thấm tận xương tủy, không chút thay đổi. Có điều chuyện này lại giống như sắp sửa vào hè lại có tuyết rơi, chưa chạm đất đã liền tan, không thể sánh bằng viên thuốc giúp nàng gia tăng khí lực. Nàng cũng biết không phải nàng muốn viên thuốc kia là được, chủ tử ban thưởng cái gì là do chủ tử quyết định, hạ nhân không thể lựa chọn. Nếu không thì cái gì cũng không có. Cho nên nàng không thể lên tiếng, chỉ ngước đôi mắt ngập nước nhìn Viên Thiên Dã, hi vọng với trí thông minh của hắn có thể nhìn ra trong lòng nàng đang muốn gì. Nếu không nghĩ ra thì hỏi nàng một tiếng cũng được.

    “Khụ...” Viên Thiên Dã ho khan một tiếng, nhíu mày, gật đầu nói” Viễn Ninh, ngươi nói cũng có đạo lý”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc khẩn trương, trong mắt lộ ra vẻ lo lắng, hắn lại ho khan hai tiếng rồi nói tiếp” có điều, đã thưởng cho người thì phải rõ ràng”

    Nói tới đây, hắn tự rót cho mình một ly trà, chậm rãi thưởng thức rồi mới liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc” Lâm Tiểu Trúc, ta nhớ không lầm, ngươi từng nói rất thích ăn uống. Hay là ta bảo Du giáo tập làm một món ăn thưởng cho ngươi, chỉ một mình ngươi ăn thôi, không chia cho người khác, ngươi chịu không?”

    Lâm Tiểu Trúc trừng mắt với Viên Thiên Dã, tức giận đến nghiến răng. Người này rõ ràng là cố ý. Biểu tình vừa rồi của nàng, muốn rõ ràng bao nhiêu thì có bấy nhiêu, người có mắt đều nhận ra là nàng muốn viên thuốc kia nhưng thối hồ ly này lại cố ý đùa giỡn nàng. Hắn nghĩ hắn là ai chứ? uổng công nàng vừa rồi còn nghĩ hắn là chủ tử nhân từ, rộng lượng, hiện tại xem ra còn không bằng tên tiểu tử bên cạnh.

    “Khụ khụ khụ...” Nhìn nàng mở to cặp mắt trong suốt, hai má phình lên như là tức giận không nhẹ, Viên Thiên Dã càng ho lợi hại

    “Biểu ca, ngươi không sao chứ?” Đường Viễn Ninh vội rót một chén nước đưa cho hắn rồi trừng mắt liếc Lâm Tiểu Trúc. Nha đầu này, chơi đùa không vui còn vô cùng không biết điều. Chủ tử ho đến như vậy cũng không biết tiến lên hầu hạ. Loại nha đầu như vậy, không hiểu sao biểu ca lại xem nàng như bảo bối.

    Lâm Tiểu Trúc không chịu từ bỏ, đợi Viên Thiên Dã ổn định lại mới vén áo thi lễ, thanh âm rõ ràng” lẽ ra công tử ban tặng, dù là gì thì cũng là ân điển của công tử, Tiểu Trúc vạn phần cảm kích. Nhưng nếu công tử đã hỏi ý kiến của Tiểu Trúc, Tiểu Trúc liền cả gan nói rõ, không dám giấu công tử, trong lòng Tiểu trúc muốn nhất là viên thuốc kia. Trong khoảng thời gian này, vì cuộc thi điên chước mà Tiểu Trúc hết sức lo lắng, sợ rằng thi không qua sẽ phụ sự mong đợi của công tử và các vị giáo tập. Bị đưa sang ban khác, lại không theo kịp người ta thì chẳng phải là người vô dụng sao? Cho nên viên thuốc có thể tăng trưởng khí lực kia là thứ mà Tiểu Trúc cần nhất. Nếu được công tử ban cho thì nhất định sẽ vượt qua cuộc thi kia, thỉnh công tử thành toàn”

    “Uy uy uy, ý của ngươi là, công tử cho ngươi viên thuốc kia, làm cho ngươi có thể thuận lợi vượt qua cuộc thi điên chước, đối với công tử rất có lợi sao?” Đường Viễn Ninh vừa mới ngồi xuống đã đứng bật dậy, hắn càng nghe càng thấy không thích hợp, đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không sợ, chỉ ngẩng đầu lên, mơ hồ nhìn Đường Viễn Ninh một cái rồi vỗ mạnh đầu mình, hai mắt mở to, vui mừng cúi đầu nói với hắn” biểu công tử anh minh, biểu công tử đúng là quá mức thông minh. Tiểu Trúc vụng về, chỉ biết lo lắng buồn rầu, lại không nhớ ra nên cầu công tử ban cho mình một viên thuốc nha. Tiểu Trúc vốn điên chước chỉ còn kém một, hai cái, nếu được ăn viên thuốc trước, vậy chẳng cần phải lo cuộc thi điên chước nữa sao? Đợi khi Tiểu Trúc trở thành đệ tử giỏi nhất trù nghệ ban, bậy chẳng phải Tiểu Trúc sẽ có hữu dụng rất lớn với công tử sao?”

    Nói xong xoay người, thi lễ với Viên Thiên Dã” thỉnh công tử thành toàn”

    “Này, đợi chút.” Đường Viễn Ninh trợn mắt há mồm, rõ ràng là ý tứ của nha đầu kia sao lại thành chủ ý của hắn rồi?

    Vì phòng ngừa biểu ca đồng ý, hắn không kịp nghĩ liền nói” biểu ca, ý ta không phải vậy. Ta chỉ cảm thấy trong lời nói của nha đầu kia dường như có ý như vậy, cho nên thuận miệng hỏi một chút? nếu giờ ngươi cho nàng ăn viên thuốc kia thì chẳng phải là tác tệ sao? chủ nhân giúp hạ nhân tác tệ, phá vỡ quy củ do mình đặt ra thì coi sao được, hơn nữa cũng không công bằng với những đứa nhỏ khác”
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 98: Điên chước

    Viên Thiên Dã chau mày, nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc:” Ngươi vừa rồi có kia ý tứ sao?”

    Nhìn đôi mắt đen bóng, sâu thẳm như hồ nước, Lâm Tiểu Trúc nhịn cười, liên tục lắc đầu” không có. Có điều vừa rồi được Đường công tử nhắc nhở, Tiểu Trúc cảm giác rất có đạo lý. Nếu công tử yêu quý tài nghệ nấu ăn của Tiểu Trúc, ban cho thuốc trước, Tiểu Trúc sẽ vô cùng cảm kích”

    Có câu: ba người thành hổ. Lúc này biểu huynh và Lâm Tiểu Trúc đều phủ nhận, Đường Viễn Ninh cũng không tiếp tục truy vấn Lâm Tiểu Trúc có ý kia hay không nữa mà làm cho biểu huynh từ bỏ ý định mới là quan trọng nhất. Thấy biểu huynh biểu tình vui vẻ như sắp đồng ý, trong đầu hắn như có điện quang lóe lên, bỗng nhiên nghĩ ra gì đó, vội la lên” khoan đã. Ban đầu chúng ta nói nếu ngươi vượt qua cuộc thi điên chước mới ban thuốc cho ngươi. Cho hay không, tất cả đều phải dựa vào thành tích của ngươi trong cuộc thi, nếu không thông qua thì không còn gì để bàn cãi nữa. Hiện giờ còn chưa thi, sao có thể ban thuốc cho ngươi chứ?”

    “Khụ khụ khụ...” Viên Thiên Dã lại ho khan. Đường Viễn Ninh này, bị Lâm Tiểu Trúc nói có mấy câu liền đuối lý, đi một vòng lớn mới có phản ứng. Có điều cũng không đến nỗi không có thuốc chữa, rốt cuộc cũng có phản ứng”

    “Nhưng mà, không phải biểu công tử đề nghị vậy sao?” Lâm Tiểu Trúc mở to mắt, kinh ngạc nhìn Đường Viễn Ninh.

    “Sao lại thành ta nói hả?” Đường Viễn Ninh buồn bực” hơn nữa, chuyện này, có liên quan gì tới ta?”

    “Đúng rồi. Chuyện này, không liên quan gì tới biểu công tử mà là chuyện của Tiểu Trúc cùng công tử nhà ta” Lâm Tiểu Trúc cười hì hì, sau đó cung kính thi lễ với Viên Thiên Dã” cho hay không cho, Tiểu Trúc đều nghe theo công tử an bài”

    “Khụ...” Lúc này đến phiên Đường Viễn Ninh ho khan. Không ngờ náo loạn nữa ngày lại là chuyện của người ta, còn mình là người ngoài, còn bị người ta xem là nhiều chuyện.

    Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc quay Đường Viễn Ninh vòng vòng, trong lòng vô cùng vui sướng, nhướng mi nói” nghe lời ngươi tựa hồ như cực kỳ tin tưởng vào kỳ thi sắp tới, cho rằng mình nhất định sẽ vượt qua”

    “Tiểu Trúc tin chắc, chỉ cần có lòng, không gì là không làm được” Lâm Tiểu Trúc kiên định đáp.

    Trước mắt Viên Thiên Dã như hiện ra bóng dáng nhỏ gầy nhưng vẫn kiên trì múc nước, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc cũng hơi dao động.

    Đường Viễn Ninh đang buồn bực, nghe vậy, nhịn không được cười lạnh một tiếng” xùy, ta muốn bay lên trời thì cũng làm được sao?”

    “Chỉ cần có lòng, chắc chắn sẽ làm được” Lâm Tiểu Trúc lạnh nhạt đáp. Nhớ tới máy bay ở kiếp trước, nàng cực kỳ hoài niệm thế giới khoa học kỹ thuật phát triển.

    “Hừ, ta muốn nghe xem làm thề nào mà đạt được” Đường Viễn Ninh lại theo thói quen xòe quạt, quạt được hai cái, cảm thấy lạnh run mới thu lại.

    “Chỉ cần cho người lên núi bắt một con chim lớn, thuần dưỡng từ nhỏ, làm cho nó xem ngươi như là chủ nhân, đợi khi nó lớn thì ngươi có thể ngồi lên lưng nó mà bay lên trời” Lâm Tiểu Trúc ngạo nghễ nói. Tưởng làm khó được ta sao. Ta cũng có xem qua Thần điêu đại hiệp rồi nha.

    “Ầm” một tiếng, Đường Viễn Ninh đứng dậy quá mạnh làm cho cái ghế bị lệch sang một bên, hắn bất chấp đau đớn, vội vàng đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, hưng phấn dạt dào nói” phương pháp này rất hay, rất hay. Ta nhất định sẽ thử xem, nhất định sẽ thử”

    Nói xong, như nhớ ra gì đó, nhíu mày bổ sung” nhưng cưỡi trên lưng đại điêu bay lên trời dường như không an toàn lắm, nếu bị rơi xuống thì làm sao?” suy nghĩ xong, lại vò đầu bứt tóc” phương pháp này của ngươi không ổn chút nào”

    Lâm Tiểu Trúc trợn mắt” sao lại không ổn? biểu công tử vừa rồi nói muốn bay lên trời, Tiểu Trúc đã đưa ra phương pháp làm ngài có thể lên trời, còn chuyện hạ cánh thế nào, có an toàn hay không lại là chuyện khác”

    “...” Đường Viễn Ninh nghẹn họng trân trối nhìn Lâm Tiểu Trúc, hồi lâu không thốt được nên lời.

    Nha đầu này đúng là không thể đắc tội nha. Viên Thiên Dã cố nín cười, lấy cái bình trong lòng ra, đổ ra một viên thuốc đưa cho Lâm Tiểu Trúc” ăn đi”

    Đường Viễn Ninh há miệng thở dốc nhưng không lên tiếng nữa. Hắn không phải kẻ keo kiệt cũng không phải ngốc, Lâm Tiểu Trúc chỉ dùng vài câu đã dồn hắn vào ngõ cụt, nhân tài như vậy cũng đáng để biểu huynh ban thuốc cho, để nàng trung thành phục vụ cho Viên gia.

    Lâm Tiểu Trúc lại không nhận, thi lễ đáp” viên thuốc này nhờ công tử bảo quản giúp Tiểu Trúc, đợi khi Tiểu Trúc vượt qua cuộc thi lại đến nhận cũng không muộn. Tiểu Trúc muốn vượt qua cuộc thi bằng chính bản lĩnh của mình.

    Nàng rất muốn lấy viên thuốc ngay lập tức. Vào túi mình vẫn chắc ăn hơn, tránh cho Viên Thiên Dã bị Đường Viễn Ninh xúi giục mà thay đổi chủ ý. Nhưng Lâm Tiểu Trúc nàng dù là hạ nhân vẫn có tôn nghiêm và ngạo khí của mình, muốn vượt qua cuộc thi bằng chính năng lực của mình chứ không phải dựa vào quan hệ, làm cho Đường Viễn Ninh và Viên Thiên Dã coi thường mình.

    Thân thể nàng chưa phát dục, vẫn rất nhỏ gầy nhưng lại thẳng lưng, biểu tình kiên nghị mà quyết liệt như một gốc tùng cao ngất, vẫn xanh tươi trong mùa đông tuyết trắng.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng, khóe miệng cong lên” được, ta giữ giúp ngươi. Nếu vượt qua cuộc thi, không chỉ thưởng cho ngươi viên thuốc này mà còn cho ngươi cùng đi đạp tuyết thưởng mai, bỏ lò, nấu rượu pha trà”

    Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ:” Đa tạ công tử.”

    “Ngày mai thi rồi, đêm nay không cần múc nước nữa, ngươi trở về nghỉ ngơi sớm đi” Viên Thiên Dã lại nói

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc thi lễ rồi rời đi, ra ngoài, cảm giác có cái gì đó lạnh băng từ trên trời rơi xuống, đậu lên mặt nàng

    Tuyết rơi!

    Cuộc thi hôm sau, không vì tuyết rơi mà ngừng lại. Mọi người ăn điểm tâm xong liền chạy đến phòng bếp, tranh thủ thời gian ôn tập lại lần nữa. Chỉ có Lâm Tiểu Trúc không vội, nhàn nhã thong dong. Chu Ngọc Xuân vốn lo lắng khẩn trương, được nàng trấn an cũng trở nên yên tĩnh hơn, cố nhớ lại những kiến thức về nguyên liệu nấu ăn, thần thái cũng trấn định trở lại.

    Cuộc thi vẫn giống như các buổi học bình thường, đầu tiên là thi nguyên liệu nấu ăn, tiếp đó là đao công, cuối cùng là chước công. Viên Thiên Dã cùng Đường Viễn Ninh sau khi tuần tra các tổ khác liền đến trù nghệ ba, cùng ba vị giáo tập theo dõi cuộc thi.

    Làm đầu bếp, không chỉ các môn công phu phải tốt mà tố chất tâm lý cũng rất quan trọng. Thử nghĩ xem, nếu như người đến ăn cơm là người quyền cao chức trọng, hoặc là người có thể ảnh hưởng tới tính mạng của ngươi, ngươi lại căng thẳng, thay vì nêm đường lại cho muối hoặc là luống cuống tay chân đến mức bị thương thì sao có thể nấu ra món ăn ngon. Đây cũng chính là nguyên nhân mà sơn trang tổ chức cuộc thi tuyển chứ không phải chỉ dựa vào thành tích mà chọn người.

    Tổ ba được Lâm Tiểu Trúc phụ đạo, lại ảnh hưởng bởi thái độ thong dong của nàng cho nên trong cuộc thi biểu hiện rất xuất sắc, tư thái trầm ổn thong dong, hoàn toàn khác biệt với các tổ khác. Nhất là Hạ Sơn, dù là thi nguyên liệu nấu ăn hay là đao công, chước công, đều hoàn thành xuất sắc. Còn Ngô Bình Cường, hôm qua bị Tần quản sự nói vài câu, càng nghĩ càng sợ, trằn trọc cả đêm không ngủ, tinh thần không tốt. Lại nghĩ, nếu các giáo tập nghĩ chuyện kia do hắn làm thì dù hắn có làm tốt, phẩm đức cũng bị đánh giá kém, cho nên có chút cam chịu, vì thế chỉ vừa đạt đúng tiểu chuẩn.

    Về phần Lâm Tiểu Trúc, cả nguyên liệu nấu ăn và đao công đều hoàn mỹ đến không có gì để nói. Ngay cả Đường Viễn Ninh, càng nghĩ tới chuyện tối qua càng buồn bực cũng không thể tìm ra khuyết điểm gì.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Tần quản sự kêu lớn.

    Đến phiên nàng điên chước. Mọi người liền an tĩnh lại, chăm chú nhìn nàng.

    Tuy ngày đó Tần quản sự đã nói rõ, dù Lâm Tiểu Trúc không thể vượt qua, các giáo tập cũng sẽ cầu xin cho nàng. Khi công tử trở về cũng chưa từng phủ định điều gì nhưng dù sao cũng bị mọi người chú ý, nếu nàng không vượt qua được thì đối với nàng hay đối với uy tín và danh dự của công tử đều bị ảnh hưởng. Vì vậy mọi người đều rất chờ mong.

    Lâm Tiểu Trúc thần thái tự nhiên đi lên đài, cầm lấy thiết oa, mắt nhìn về phía Tần quản sự.

    “Hảo, bắt đầu.” Tần quản sự tuyên bố. Du giáo tập và Mã giáo tập vốn đang ngồi cũng nhịn không được mà đứng lên, đi về phía trước, nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, giống như làm vậy sẽ tiếp thêm cho nàng chút khí lực, làm cho nàng điên chước thoải mái hơn.

    “Ba, bốn, năm...” không biết ai mở đầu, mà từ một người nhỏ giọng rồi biến thành cả đám cùng nhau lớn tiếng đếm

    “Biểu ca, ngươi nói Lâm Tiểu Trúc có thể vượt qua kỳ thi không?” Đường Viễn Ninh có chút kích động nhìn Lâm Tiểu Trúc, cảm thấy mình ngày càng không hiểu tiểu nha đầu này. Nha đầu này, sao lại giống như chính khách ở triều đình từng trải qua sóng to gió lớn vậy chứ, dù bất kỳ tình huống nào, đều không thấy nàng có chút bối rối nào. Nhìn nàng như vậy, dường như cực kỳ tin chắc mình sẽ vượt qua cuộc thi.

    “Có thể” Viên Thiên Dã cực kỳ kiên định.

    Đường Viễn Ninh quay đầu, nhìn ngũ quan như điêu khắc của Viên Thiên Dã” ngươi làm sao biết? hôm qua chẳng phải Tần quản sự đã nói nàng điên chước không tới năm mươi cái sao?”

    “Chẳng phải hôm qua nàng đã nói rồi sao? chỉ cần nàng muốn, nàng có thể làm được” thanh âm của Viên Thiên Dã rất thấp, tựa như đang tự lẩm bẩm một mình.

    “... Bốn mươi lăm, bốn mươi sáu...” Đến thời khắc mấu chốt, Du giáo tập cũng nhịn không được mà tham gia vào đội ngũ đếm số.

    Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh cũng không nói chuyện nữa, gắt gao nhìn chằm chằm thân thể nhỏ gầy của Lâm Tiểu Trúc, nhìn hạt cát trong thiết oa cao thấp tung lên, trong lòng cũng âm thầm đếm

    “Dừng, dừng lại, ngã xuống” Ngô Thái Vân lại âm thầm cầu nguyện trong lòng.

    Cảm giác cánh tay của mình vẫn còn lực, hạt cát vẫn được tung lên theo ý của mình, Lâm Tiểu Trúc thần thái vẫn thong dong nhưng khóe miệng lại hơi cong lên.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 99: Thùng rác

    Nhưng giấu diếm lâu như vậy, không thể bại lộ thực lực được nên điên thêm vài cái, xem như là đã đến cực lực, tay của Lâm Tiểu Trúc liền run lên, làm Chu Ngọc Xuân lo lắng vô cùng.

    Viên Thiên Dã đang thản nhiên ngồi xem cũng nhịn không được mà đứng lên, tuy không tiến lên phía trước cũng không lên tiếng nhưng ánh mắt gắt gao nhìn thiết oa trong tay nàng, biểu tình ngưng trọng, khiến cho tiếng đếm cũng nhỏ hơn.

    Ách, đại gia, không cần biểu hiện khẩn trương như vậy nha. Lâm Tiểu Trúc liếc thấy Viên Thiên Dã như vậy, trong lòng tràn đầy bất đắc dĩ. Từ lúc tới sơn trang đến giờ, thái độ của Viên Thiên Dã đối với nàng rất đặc biệt, trong đám đệ tử, hắn lại luôn khẩn trương vì nàng, cũng để ý đến nàng, thường xuyên kêu nàng đến sân hắn hỏi chuyện, mỗi tối bắt nàng múc nước, mỗi lần có tỷ thí hay kỳ thi, hắn không đến tổ khác nhìn mà chỉ tới trù nghệ ban. Nhất là vì để nàng vào được trù nghệ ban, hắn còn phá lệ cho nữ sinh được tham gia, còn gia tăng thêm số lượng. Biểu hiện như thế, trong mắt người khác là cực kỳ ái muội. Nhưng nàng hiểu, hắn làm như vậy, chẳng qua đem nàng như cây gậy khuấy vũng nước đục lên để nhìn rõ bộ mặt của mọi người mà thôi. Tuy nhiên hiện giờ tình hình đã thay đổi, từ lúc nàng hiển lộ tài hoa, mọi người từ hâm mộ, ghen tỵ cuối cùng là chấp nhận, nên dự định của hắn cũng đã không còn hiệu quả. Thế như người này dường như đến đây riết thành nghiện, ngay lúc này còn biểu hiện thái độ đặc biệt với nàng. Dù trong cảm nhận của hắn, thân phận của nàng đã có thay đổi, trở thành nhân tài cần được bồi dưỡng nhưng cũng không cần phải chú ý tới nàng như vậy mới phải, mắc công lại làm những đệ tử khác chạnh lòng ah.

    Có lẽ tiểu hồ ly này lại có chủ ý quái quỷ gì đây, làm cho nàng nghĩ không ra. Nhưng vì để có được viên thuốc thứ ba, nàng không thể không dụng thêm chút tâm tư với hắn, nhân tài giống như nàng cũng không phải dễ có nha.

    Miên suy nghĩ đã nghe thanh âm tiếng đếm to lên, đã đếm tới bốn mươi chín, thấy tay Lâm Tiểu Trúc không kiên trì được nữa, khóe miệng cong lên, chuẩn bị biểu tình vui sướng khi người gặp họa...

    Còn Ngô Bình Cường, biểu hiện lúc trước đã đả kích hắn nghiêm trọng, ánh mắt mờ mịt, không còn quan tâm tới cuộc thi nữa. Lâm Tiểu Trúc biểu hiện được hay không thì quan trọng gì đâu? Hạ Sơn đã đạt thành tích đệ nhất, mà hắn bị đánh giá phẩm đức kém cỏi, biểu hiện trong cuộc thi cũng không xuất sắc, sau này còn ai để mắt tới hắn nữa. Công tử còn muốn một người như hắn sao?

    “Lâm Tiểu Trúc, kiên trì đi, còn một chút nữa thôi, chỉ một chút nữa thôi là sẽ vượt qua được” Tô Tiểu Thư bất chấp sự có mặt của Viên Thiên Dã, lớn tiếng cổ vũ.

    Lâm Tiểu Trúc cố gắng tươi cười, sau đó cắn môi, tiếp tục điên chước.

    “Oa, thành công!” Chu Ngọc Xuân cao hứng nhảy dựng lên, suýt chút nữa là đụng trúng Dương Vũ

    “Chậm đã chậm đã, đừng nóng vội ồn ào.” Dương Vũ đẩy nàng, mắt nhìn chằm chằm tay Lâm Tiểu Trúc” xem ra Lâm Tiểu Trúc có thể điên thêm vài cái nữa”

    “Lâm Tiểu Trúc, kiên trì.” Hạ Sơn vẫn đứng gần chỗ Lâm Tiểu Trúc nhất, lúc này cũng lên tiếng động viên, thanh âm trầm thấp khiến người ta an tâm

    “... Năm mươi mốt, năm mươi hai, năm mươi ba.” Tiếng đếm của hắn như rót thêm năng lượng cho Lâm Tiểu Trúc, bàn tay của nàng dần an ổn hơn, tinh thần càng thêm hăng hái, làm thêm ba cái nữa mới buông thiết oa, lau mồ hôi trán, hướng về Viên Thiên Dã và các vị giáo tập thi lễ rồi mới xuống đài, đi về phía Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi quá tuyệt vời!” Chu Ngọc Xuân hưng phấn vô cùng, ôm nàng thật chặt. Hạ Sơn cũng cười toét miệng, cao hứng còn hơn biểu hiện vừa rồi của mình.

    “Nha đầu, rất khá” ba vị giáo tập cũng cao hứng không kém.

    Biểu tình trên mặt Viên Thiên Dã cũng lơi lỏng hơn, mỉm cười ngồi xuống

    “Nha đầu kia vậy mà làm được nha” Đường Viễn Ninh cũng thấy hưng phấn theo, nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt lộ vẻ tán thưởng

    “Lúc trước, khi mang nàng từ rời khỏi núi cũng giống vậy. Bộ dạng nhỏ gầy nhưng so với cổ thu còn chứng hơn, chống đỡ đi cùng những người luyện võ chúng ta hơn một trăm dặm đường núi” Viên Thiên Dã nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt ngoại trừ thưởng thức còn có một chút nhu tình.

    Đường Viễn Ninh gật đầu” giờ ta rốt cuộc cũng biết vì sao biểu ca luyến tiếc đem nàng cho ta, hơn nữa còn ban thuốc cho nàng. Một người kiên nghị lại thông minh như vậy, có thể giúp ngươi hoàn thành đại sự”

    Viên Thiên Dã mỉm cười không lên tiếng

    Đường Viễn Ninh bỗng chú ý tới tiểu cô nương vừa rồi ôm lấy Lâm Tiểu Trúc, quay đầu nhìn một nữ tử xinh đẹp bên cạnh, thấy nàng biểu tình so với khóc còn khó coi hơn, nhất thời cao hứng liền làm một cái mặt quỷ với nàng ta.

    “Ha, ha, nha đầu này thật thú vị” Đường Viễn Ninh bật cười

    Viên Thiên Dã thu hồi ánh mắt khỏi Hạ Sơn, nhìn thoáng qua bên kia rồi nói” nếu ngươi nhìn trúng nha đầu kia thì ta tặng nàng cho ngươi”

    “Thôi đi, chẳng qua chỉ là một tiểu nha đầu tính tình hoạt bát” Đường Viễn Ninh cũng không thực sự thấy hứng thú lắm” Lâm Tiểu Trúc tuy luôn ra vẻ nghiêm trang, không chút thú vị nhưng so sánh với nha đầu kia thì nàng giống như thanh trà, vừa vào miệng dù đạm nhưng về sau hương vị lại thấm nhuần, thanh thoát nơi cỗ họng nha” nói xong duỗi tay, vỗ vỗ bả vai Viên Thiên Dã” ta nói biểu ca này, nếu ngày nào đó ngươi chán nàng hoặc nàng không thích ở với ngươi thì ngươi nhất định phải tặng nàng cho ta đầu tiên đó nha”

    Viên Thiên Dã như không để ý hắn lại có cử chỉ bất nhã trước mặt thuộc hạ, cũng như không nghe hắn có tư tâm, đưa mắt nhìn ngoài cửa sổ, nhíu mi nói” Viễn Ninh, trong khoản thời gian này ta đã nghiên cứu, chế tạo được một loại thuốc mới, hiệu quả như thế nào còn chưa biết” nói xong quay sang nhìn Đường Viễn Ninh” hay chúng ta thử thuốc đi”

    “A, đừng, biểu ca, ta sợ ngươi rồi” như sợ trên người Viên Thiên Dã có độc, Đường Viễn Ninh vội vàng rút tay, sau đó không chút hình tượng mà ngồi phịch xuống ghế, ai óa nói” Đường Viễn Ninh ta dù sao cũng có chút tiếng tăm, được người ta ngưỡng mộ nhưng ở trước mặt biểu ca ngươi thì không có ngày ngóc đầu lên được ah”

    “Xuy” Viên Thiên Dã bật cười thành tiếng, đứng lên nói” về đi” cũng không quay đầu mà đi thẳng ra cửa.

    “Này, đợi ta với nha.” Đường Viễn Ninh vội đuổi theo, đi tới cửa, quay đầu lại nói” Lâm Tiểu Trúc, công tử nhà ngươi có việc tìm ngươi”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc đang xem người cuối cùng là Dương Vũ thi điên chước, nghe vậy, biết Viên Thiên Dã muốn thực hiện lời hứa, ban thuốc cho nàng, liền vội vàng đi theo. Đường Viễn Ninh thấy vậy, nhếch miệng, bước nhanh ra cửa.

    Ra ngoài, không thấy Viên Thiên Dã đâu nhưng lại gặp biểu công tử cùng gã sai vặt bị bệnh tim lần trước đang đi phía trước. Lâm Tiểu Trúc tuy không muốn ở chung với Đường công tử ngốc nhưng không thể không đi theo hắn.

    Tuyết rơi suốt đêm đã bao phủ mặt đất một màu trắng xóa. Về vị trí địa lý, nơi này tương đương Giang Nam ở Trung Quốc, tuy đa phần là đồng bằng nhưng thảm thực vật lại là lục sắc. Lâm Tiểu Trúc mang guốc gỗ, bước chân trên tuyết phát ra tiếng kẽo kẹt.

    Đường Viễn Ninh nhìn hai dấu chân biểu ca lưu lại phía trước, lại nghe thanh âm có tiết tấu ở phía sau, cảm thấy rất thú vị, cước bộ cũng chậm lại, chờ Lâm Tiểu Trúc đến gần nói” Lâm Tiểu Trúc, hiện giờ công tử nhà ngươi không co ở đây, ngươi nói thực đi, có muốn theo ta rời khỏi nơi này không? đi theo Đường công tử ta, được ăn ngon mặc đẹp, cả ngày chỉ phải là một chuyện là bưng tà rót nước mà thôi. Một nữ hài tử xinh đẹp như ngươi, chỉ cần học pha trà, nghĩ khi nào thì có thể pha trà cho công tử ta uống thôi, không cần làm gì hết. Thế nào, có muốn không? nếu ngươi đồng ý, ta sẽ đi nói với công tử nhà ngươi, tuyệt đối không để ngươi bị liên lụy”

    Lâm Tiểu Trúc rất buồn bực. Đường công tử này sao mãi vẫn chưa chịu từ bỏ ý định chứ? Nàng cũng đâu phải dạng người gặp người thích, hoa gặp hoa nở đâu, chẳng qua là mới mẻ chút thôi” hồi Đường công tử, Tiểu Trúc thích nấu ăn, cảm thấy ở lại sơn trang học trù nghệ là thích hợp nhất. Cho nên chưa từng nghĩ sẽ cùng công tử rời núi. Nhưng nếu ngài cần một nha đầu pha trà thì tam ban có rất nhiều cô nương xinh đẹp, tài pha trà cũng rất tốt nha, hay như cô nương xinh đẹp nhất trong ban ta là Ngô Thái Vân, rất thông minh lanh lợi, tin rằng công tử sẽ thích”

    “Ngô Thái Vân?” Đường Viễn Ninh lắc đầu nghĩ nghĩ, lại thấy Lâm Tiểu Trúc đang nhìn hắn đầy chờ mong, như muốn hắn nhanh chóng mang Ngô Thái Vân kia đi, trừng mắt nói” chính là cái người cùng ca ca của mình đã gây phiền phức cho ngươi, thấy ngươi điên chước quá quan thì mất hứng đó sao?”

    “Ách.” Tuy từ sau chuyện tối qua, biết tính tình Đường công tử này cũng không tệ lắm, cho nên Lâm Tiểu Trúc mới dám nói với hắn vài câu, không ngờ hắn cái gì cũng biết, chỉ cười nói” nàng ta chẳng qua là hiếu thắng tranh cường, không muốn ca ca mình thua ta, nên mới làm vậy, thực ra cũng không phải là người xấu”

    “Hừ.” Đường Viễn Ninh tà nghễ liếc nàng một cái” ta mang nàng ra ngoài, không sợ về sau nàng sẽ gây phiền toái cho ngươi sao? ngươi thật đúng là, xem bản công tử là thùng rác, muốn vứt bỏ thứ gì thì đem tới chỗ bản công tử sao?”

    “Không dám không dám, không phải ban đầu Tiểu Trúc đã đề cử các nữ tử ở tam ban sao? còn về phần Ngô Thái Vân, chỉ là thấy nàng xinh đẹp, hơn nữa ở ban chúng ta cũng nổi bậc nên mới nhắc tới” muốn chụp mũ cho nàng sao? chết cũng không nhận.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này