1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 100: Đạp tuyết thưởng mai

    Đường Viễn Ninh tuy hay đùa giỡn nhưng cũng giống biểu huynh mình, cũng là người rộng lượng nên không so đo với Lâm Tiểu Trúc, ngẩng đầu nhìn trời, vui vẻ nói” ta nghĩ tuyết này phải rơi một, hai ngày nữa mới ngừng. Ở nơi này không như phương bắc, sau trận tuyết này không biết có được trận thứ hai hay không? nếu không, đợi tuyết tan liền không còn ý nghĩa nữa, chi bằng lát nữa chúng ta lên núi đi. Buổi sang đã sai người đi nhìn qua rồi, hoa mai đã nở rộ, lúc này thời tiết cũng tốt, nhất định là muốn chúng ta hôm nay lên núi thưởng tuyết ngắm mai rồi”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn trời, thấy mặt trời đã lên cao, mây trời cũng đã tản ra, gật gật đầu” xem ra chắc tuyết sẽ không rơi nữa” nói xong nàng liền có chút ngượng ngùng.

    Buổi sáng chỉ ăn chút điểm tâm đã tham gia kiểm tra suốt nửa canh giờ, lúc này đã là giữa trưa, còn cách giờ cơm chiều hai canh giờ, hơn nữa trời mùa đông lạnh, nhiệt lượng mau tiêu tán, thân thể nàng lại đang lúc phát triển cho nên bụng lúc này đã đánh trống la làng. Nếu như đạp tuyết thưởng mai chi bằng cho nàng ăn cái gì đó còn tốt hơn. Nhưng những lời này đâu dám nói ra. Tuy nàng là người sành ăn cũng là đầu bếp dự bị nhưng quy củ đã rất rõ, cũng là nàng nấu cho mọi người ăn, họ ăn xong rồi, nàng mới có thể ăn nha. Hiện giờ sao có thể nói thẳng ra.

    Không thể không nói, tuy Viên Thiên Dã là tiểu hồ ly phúc hắc, cả ngày luôn tìm cách tính kế người khác nhưng cũng là một chủ tử tốt. Hắn giống như đoán được suy nghĩ của Lâm Tiểu Trúc, nên khi nàng đến nơi đã thấy hắn ngoài bên một tiểu hỏa lô, đang nấu nước pha trà mà Viên Thập cũng mang ra mấy đĩa điểm tâm để trên bàn.

    Lâm Tiểu Trúc âm thầm hoan hô trong lòng nhưng lại cúi mặt xuống. Nàng lại quên mất thân phận của mình. Trên bàn đúng là có đĩa tâm, Viên Thiên Dã đúng là đang pha trà nhưng mấy thứ này, nàng không thể ăn, hơn nữa, đó cũng không phải là phần thưởng mà nàng chờ đợi.

    Haiz. Mệnh khổ không thể trác ai. Ai bảo nàng từ thế kỷ hai mươi mốt lại xuyên tới thời cổ đại lạc hậu, không có chủ quyền, nhân quyền chứ. Cho nên làm gì cũng không được. Quá mức bi ai nha.

    Thấy bọn họ tiến vào, Viên Thiên Dã chăm chú thay nước, không ngẩng đầu lên nói” thời tiết này rất tốt để lên núi thưởng mai. Chúng ta ăn chút điểm tâm, lát nữa cùng lên núi đi” lại giống như biết được suy nghĩ trong lòng Lâm Tiểu Trúc, lại nói” về phần bộc lô, chúng ta hạ sơn, trở về ngồi trong đình mới chuẩn bị đi, vừa ăn thịt nướng vừa uống trà pha nước tuyết, vừa ngắm mai, không gì tốt hơn”

    “Ha,ha, vẫn là biểu ca hiểu lòng ta nhất” Đường Viễn Ninh vừa ngồi lên ghế đã bốc một miếng bánh tổ ong bỏ vào miệng, cố ý không gọi Lâm Tiểu Trúc. Nha đầu kia liên tiếp làm hắn rơi vào thế bí, giờ hắn muốn nhìn xem bộ dáng bi thảm của nàng.

    Tiếc là hắn đã thất vọng rồi. Lâm Tiểu Trúc tuy ai oán trong lòng nhưng ngoài mặt lại không lộ chút dấu vết nào, vừa vào cửa liền thành thật khoanh tay đứng cạnh cửa, mắt cúi xuống, biểu tình điềm nhiên, giống như thể xác và tinh thần đều rất thoải mái, không có chút đói bụng tham ăn.

    Đường Viễn Ninh tuy thất vọng nhưng vẫn không từ bỏ” Lâm Tiểu Trúc, ngươi ăn món điểm tâm này chưa? ta giới thiệu cho ngươi biết nha, món này gọi là bánh tổ ong, dùng gạo nếp và mật nấu thành,bên trong còn có hạch đào, chi ma hãm, bên ngoài bọc bằng một tầng tàu hủ ky, vị ngon, hơi béo hơi ngọt lại xốp mềm, ăn vào khi còn nóng thực sự là rất ngon”

    Đang muốn giới thiệu mấy món khác thì Viên Thiên Dã đã cắt ngang lời hắn, nói với Lâm Tiểu Trúc” ngươi thích món nào thì ăn đi, chút nữa phải leo núi, trời lại lạnh, vẫn nên ăn chút gì đó mới được”

    Vẫn là Viên Thiên Dã phúc hậu ah. Lâm Tiểu Trúc cảm khái, khom người nói” tạ công tử”. Biểu tình vẫn điềm đạm, bình thản, không quá vui mừng nhưng thân thể vẫn chưa đồng, mắt cũng không nhìn tới trên bàn. Tuy nàng vào trù nghệ ban, không phải là ban nha hoàn, tiểu thiếp nhưng quy củ cơ bản cũng biết. Dù muốn thưởng cho nàng thì cũng phải đợi chủ tử ăn xong, hai vị công tử còn đang ăn, nàng không thể tiến lên lấy ăn được.

    Hơn nữa, vị Đường công tử kia giới thiệu món ăn cho nàng, bộ dáng bỡn cợt như vậy cũng biết là hắn muốn gì, nàng đâu có ngu mà cho hắn được như ý chứ.

    “Lấy đi lấy đi, không cần đa lễ. Chút nữa còn phải lên núi, đừng để lát nữa phải chò ngươi mà chậm trễ thời gian” Đường Viễn Ninh ăn xong bánh tổ ong, lại tấn công một khối lạc tô

    Xem ra tên này thích ăn đồ ngọt mà công tử lại thích ăn mặn, Lâm Tiểu Trúc bỏ qua mấy lời của Đường Viễn Ninh, chỉ thầm đưa ra kết luận

    Viên Thiên Dã cầm lấy một miếng bánh tổ ong và một đĩa nem rán đưa nàng” ngươi không được tự nhiên thì mang hai món này đến đại sảnh ăn đi”

    Viên Thập cầm lấy thực hộp, nói với Lâm Tiểu Trúc và gã sai vặt Đường An của Đường Viễn Ninh” đi theo ta”

    Ba hạ nhân đến thiên thính ăn, vậy mới đúng. Lâm Tiểu Trúc liếc Đường Viễn Ninh một cái, nhận lấy điểm tâm Viên Thiên Dã, nói lời cảm ơn rồi theo Viên Thập đi tới thiên thính.

    Viên Thiên Dã bình thường nuôi rất nhiều đệ tử, có thể cho bọn họ ăn no, cách năm ngày lại có một món ăn mặn đã là quá tốt rồi, thịt cá là không có. Nhưng đối với tùy tùng như Viên Thập cũng không quá khắt khe, thức ăn không khác gì bọn họ lắm, chỉ là không đa dạng bằng, chỉ có hai ba món nhưng so với Lâm Tiểu Trúc cũng coi như phong phú hơn. Thời gian cấp bách, ba người cũng không nói nhiều, nhanh chóng rửa tay rồi ăn.

    Trong hai đĩa khác, một đĩa là bánh đậu xanh và điệp tô, đĩa kia là bánh bao, đều do Tần quản sự làm. Trong ba vị giáo tập, Tần quản sự chủ yếu làm bánh, còn Du giáo tập và Mã giáo tập nấu ăn, một người thì chuyên món cá, một người lại sở trường món thịt.

    Lâm Tiểu Trúc tuy đến cổ đại mới hơn nửa năm nhưng đời trước đã ăn nhiều món ngon, nên cũng không hứng thú với mấy món này lắm. Bánh tổ ong chính là bánh xốp thời hiện đại mà người đời sau làm càng tinh xảo hơn, cho nên món này từ lâu đã không còn được ưa chuộng.

    Mỗi người ăn một ít điểm tâm, uống hai ly trà rồi chuẩn bị lên núi. Viên Thập lấy ra một kiện áo choàng nói với Lâm Tiểu Trúc” công tử nói ngươi thể hàn, sợ lạnh, cố ý bảo ta đưa cho ngươi áo choàng này, ngươi mặc đi”

    Lâm Tiểu Trúc thấy kiện áo choàng này tuy cũ nhưng sạch sẽ, đường mai lại tinh xảo, xem ra là của nữ tử sửa lại, mặc vào rất vừa người, quan trọng nhất là rất ấm.

    “Đây là y phục cũ của Mai quản sự sửa lại” Viên Thập bổ sung” ngươi dùng xong, ta sẽ cất giữ giùm ngươi, miễn cho người khác lại nói vào nói ra”

    Lâm Tiểu Trúc mặc áo choàng, trong lòng cảm giác rất ấm áp. Nàng chưa nói gì, Viên Thiên Dã đã sai người chuẩn bị tốt mọi thứ cho nàng lên núi, chỉ bao nhiêu đây thôi cũng đủ thấy hắn thật cẩn thận, tỉ mỉ nhưng nàng chẳng qua chỉ là một hạ nhân mà thôi.

    Ba người trở lại tiền thính, Viên Thiên Dã lại lấy trong lòng ra một viên thuốc đưa cho Lâm Tiểu Trúc” ăn nó, sẽ không thấy lạnh nữa”

    “Cảm ơn công tử.” Lâm Tiểu Trúc lại cảm kích không thôi. Thứ này, là cái mà nàng mong muốn nhất, vừa rồi không nghe Viên Thiên Dã nhắc tới, nàng còn có chút lo lắng. Nhưng lúc này không thích hợp để uống, nàng phải đợi đến tối mới uống, sau đó luyện công, thuốc này khó có được, nàng không dám có chút sơ suất nào

    Lâm Tiểu Trúc lấy khăn tay ra, cẩn thận bao viên thuốc lại, cất vào trong lòng, cười nói với Viên Thiên Dã 'đa tạ công tử đã chuẩn bị áo choàng, hiện giờ ta không thấy lạnh nữa, khi nào lạnh tính sau”

    Thuốc đã cho nàng, nàng muốn uống lúc nào thì tùy, Viên Thiên Dã cũng không để ý chuyện này, dẫn đầu đi ra cửa.

    Ngoại trừ Lâm Tiểu Trúc, những người khác đều có võ công, chút giá lạnh này không đáng là gì nên vẫn mặt quần áo bình thường, leo núi mà như đi trên đất bằng. Lâm Tiểu Trúc cũng là xưa đâu bằng nay, thể chất đã thay đổi, hơn nữa còn có áo choàng, nên nàng không thấy lạnh, leo núi cũng rất thoải mái. Mọi người chỉ mất thời gian hai ly trà là đã lên đến giữa sườn núi.

    Bụng được ăn no, toàn thân lại ấm áp, Lâm Tiểu Trúc đứng trên sườn núi, nhìn mặt đất một màu trắng xóa, cảm giác thập phần thư sướng, thầm nghĩ nếu như có được tự do lại có cuộn sống an tĩnh như vậy thì đời này không mong gì hơn.

    Cách đó không xa là rừng mai, không biết do con người trồng hay là hoang dại nhưng hơn mười cây mai nở hoa đỏ thắm, kiêu ngạo vươn lên trong trời gió tuyết, nổi bật trong sắc trắng của tuyết tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt. Bên cạnh còn có vài gốc bạch mai, nếu không đến gần, không phân biệt được đâu là tuyết đâu là hoa.

    “Nhanh, lấy tuyết đọng trên đóa hoa đem tới đây” Đường Viễn Ninh nhìn cảnh này, hưng trí nổi lên, xắn tay áo, bắt đầu lấy tuyết.

    Viên Thập và Đường An lấy công cụ ra, mọi người cùng động thủ, nhẹ nhàng gạt lớp tuyết trên hoa mai cho vào bát.

    Lâm Tiểu Trúc lấy một chút tuyết cho vào miện thưởng thức. Kiếp trước, gia gia nàng là người sành trà, vì vậy nàng cũng có chút nghiên cứu về mặt này. Pha trà, nước rất quan trọng, có nhiều loại nước khác nhau: nước giếng, nước sông, nước suối, nước mưa, nước hồ.... mỗi loại đem pha trà lại có hương vị khác nhau. Nhưng ở hiện đại bị ô nhiễm nghiêm trọng, nên nàng chưa từng có cơ hội được hưởng qua tư vị tuyết đọng trên hoa mai, bân giờ may mắn có cơ hội đến cổ đại không khí tinh thuần này, đương nhiên là muốn thử một lần cho biết.

    “Hương vị như thế nào?” Viên Thiên Dã không biết đã ở bên cạnh nàng từ khi nào.

    “Thanh phù, tịnh liệt, có hương hoa mai, quả nhiên là nước tốt để pha trà” Lâm Tiểu Trúc nhắm mắt lại, tinh tế cảm thụ hương vị trên miệng, đáp trôi chảy.

    “Nước pha trà tốt? ngươi biết pha trà” Đường Viễn Ninh từ xa đi tới hỏi.

    “Nghe mấy người cùng phòng ta nói, các nàng có học pha trà” Lâm Tiểu Trúc nhanh chóng giải thích.

    Đường Viễn Ninh nhìn đóa hoa mai, hứng thú nói” Lâm Tiểu Trúc, công tử nhà ngươi luôn khen ngươi thông minh, chi bằng ta dạy ngươi làm thơ nha. Nếu ta nói qua một lần, ngươi có thể làm được thơ thì ta sẽ thưởng cho ngươi, thế nào?”
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 101: Tiểu bố túi tiền

    “Vượt qua cuộc thi, công tử nhà ta thưởng cho viên thuốc, không biết Tiểu Trúc làm được thơ thì biểu công tử sẽ thưởng cái gì?” Lâm Tiểu Trúc tươi cười hỏi. Tốt xấu gì kiếp trước nàng cũng là thạc sĩ trung văn, cái khác không biết chứ thi từ thì cũng lận lưng được chút ít, lấy ra để đối phó là dư sức. Nếu có thể lừa lấy được gì đó của vị Đường công tử này thì không gì tốt hơn.

    Đường Viễn Ninh mở to hai mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, hồi lâu mới lắc đầu, vạn phần tiếc hận nói” hay cho một tiểu cô nương, cái gì không học lại học một bụng tính toán. Sao? nếu ta thưởng không tốt, ngươi sẽ không làm thơ phải không?” hắn muốn nghe xem nha đầu này trả lời thế nào

    “Có thưởng thì mới có động lực” Lâm Tiểu Trúc cười tủm tỉm đáp” biểu công tử nếu thưởng đủ nặng tay, Tiểu Trúc ngu dốt có thể vì thế mà bị kích thích, trở nên thông minh hơn, nói chừng nháy mắt có thể làm được thơ ah”

    “Ha, ha, thì ra là ý này” Viên Thiên Dã làm chủ tử, chẳng những không trách phạt Lâm Tiểu Trúc còn giúp nàng.

    “Hừ, không phải người một nhà, không tiến vào một cửa. Chủ thế nào thì hạ nhân thế đó” Đường Viễn Ninh cực kỳ bất mãn biểu huynh, trừng mắt liếc hắn một cái rồi quay đầu cười hì hì nói với Lâm Tiểu Trúc” ngươi nói cũng có lý, ta sẽ thưởng cho ngươi một bức tranh chữ. Chỉ cần ngươi làm được thơ, dù hay hay không, ta cũng sẽ viết tặng ngươi, thấy sao?”

    Xú nha đầu, chắc chắn sẽ không vui, chắc chắn mặt sẽ như bánh bao nhúng nước cho coi. Bản công tử không tin ngươi có thể thưởng thức tranh chữ của bản công tử ah.

    “Tốt tốt!” Lâm Tiểu Trúc vẻ mặt vui mừng khôn xiết, suýt chút nữa là vỗ tay” cửa sổ phòng ngủ bên cạnh bị rách rồi, ta trở về sẽ nói các nàng lấy tranh chữ của Đường công tử dán vào chỗ đó, so với giấy bình thường chắc sẽ tốt hơn nhiều. Đen đen, trắng trắng, hoàn toàn không giống với cửa sổ bình thường nha”

    “Xì.” Phía sau cũng không biết là Viên Thập hay Đường An nhịn không được bật cười thành tiếng.

    Đường Viễn Ninh sắc mặt cực kỳ khó coi, không ngờ tranh chữ của mình lại chỉ có thể dùng để dán cửa sổ. Nhìn thấy Viên Thiên Dã xoay người sang chỗ khác cười trộm, tâm lý của hắn lại được cân bằng một chút. Biểu huynh thông minh tuyệt đỉnh của mình còn bị dính chưởng của Lâm Tiểu Trúc, mình như thế nào thì tính là gì đâu.

    “Cái kia... cửa sổ thì thôi đi” hắn đành phải thương lượng với nàng” hay ngươi nói xem, ngươi muốn gì”

    Lâm Tiểu Trúc rốt cục cũng đạt được mục đích, tâm tình thập phần vui sướng, hai mắt loan lan” Tiểu Trúc chỉ là một tục nhân, không biết thưởng thức tranh chữ, vừa rồi nói dùng tranh chữ của công tử đi dán cửa sổ, dường như không thích hợp lắm. Tiểu Trúc xin bồi tội với Đường công tử, xin công tử đừng trách”

    “Uh, không trách.” Đường Viễn Ninh giả bộ khoan hồng đại lượng” muốn thưởng cái gì, ngươi nói đi”

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ” không biết có phải chữ của Đường công tử mà viết đẹp thì gọi là một chữ đáng giá ngàn vàng không?”

    “Đúng là có cách nói này” Đường Viễn Ninh gật đầu, trên mặt có chút thẹn thùng. Thơ và thư pháp của hắn còn chưa tới mức đáng giá ngàn vàng nha.

    “Khụ khụ khụ...” Viên Thiên Dã ở bên cạnh bỗng nhiên ho khan

    “Biểu ca ngươi không sao chứ?” Đường Viễn Ninh thân thiết hỏi.

    “Không có gì, các ngươi cứ tiếp tục” Viên Thiên Dã sắc mặt đỏ bừng, vất vả lắm mới ngừng ho, mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, lắc đầu cười khổ. Nha đầu này lại tính móc túi ngươi ta đây.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên không thất vọng vì tính toán của mình không giấu được Viên Thiên Dã, cười hì hì nói với Đường Viễn Ninh” chi bằng Đường công tử ấn theo số lượng thi từ của ngươi mà thưởng tiền cho Tiểu Trúc đi. Nếu ngài khiêm tốn thì cũng không sao, ngài cảm thấy trị giá bao nhiêu thì là bấy nhiêu”

    “...” Đường Ninh Viễn nhìn Lâm Tiểu Trúc, trợn mắt há mồm, sắc mặt lúc trắng lúc hồng. Một chữ ngàn vàng. Cho dù chỉ làm thơ ngũ ngôn thì cũng hết bao nhiêu tiền rồi? hai vạn năm ngàn lượng hoàn kim nha. Hơn nữa còn là chữ mình viết mà phải dùng tiền của mình để thưởng cho hạ nhân nha.

    “Lâm Tiểu Trúc, đừng hồ nháo” Viên Thiên Dã nhịn cười thật vất vả, quyết định ra mặt.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn cố vớt vát” Tiểu Trúc đâu có hồ nháo? Tiểu Trúc vừa rồi nói chuyện là muốn nói Đường công tử là người băng tuyết thông minh, chữ viết nhất định siêu phàm thoát tục, há có thể dùng tiền tài để đánh giá. Nói cái gì mà giá trị thiên kim, vạn kim, rất là tục khí nha. Đường công tử muốn ban tranh chữ vô giá, Tiểu Trúc thật không dám nhận. Tiểu Trúc chỉ là một tục nhân, có cho tranh chữ cũng chỉ biết đem đi dán cửa sổ. Nếu Đường công tử thấy Tiểu Trúc làm thơ hay, thưởng cho Tiểu Trúc chút điểm tâm là được rồi”

    Nói trắng là nàng, nói đen cũng là nàng nhưng không ai phản bác được, cũng không nói chữ của mình giá trị ngàn vàng được. Vậy thì quá tầm thượng? hơn nữa người ta cũng đã giải thích, nói tranh chữ là vật vô giá, vừa rồi nói dán cửa sổ cũng để chứng minh nàng là tục nhân, mình mà tức giận thì chẳng phải không có độ lương sao? hơn nữa vừa rồi nghe nàng nói vậy, mình còn thấy vui vẻ, thấy rất dễ nghe, bây giờ mà tức giận thì còn mặt mũi gì nữa.

    Đường Viễn Ninh thở dài một hơi, nhéo mũi Lâm Tiểu Trúc, cười nói” Lâm Tiểu Trúc, cái miệng của ngươi đúng là có thể nói người chết thành người sống ah. Đi đi, ta không so đo với ngươi, ngươi nói quy tắc cho ta nghe thử đi, sau đó làm vài câu thơ. Vừa rồi ngươi nói nghe hay lắm, vậy đi, nếu hay thì có thưởng, không thì sẽ bị phạt. Ngươi nói nhắc tới tiền thì tục, mà ngươi lại là tục nhân, ám chỉ này bản công tử hiểu rõ, chẳng phải là ngươi thích bạc sao? Được rồi, thưởng bao nhiêu tiền thì còn tùy vào thơ ngươi là. Đương nhiên, nếu ngươi không làm thơ được thì trong khoảng thời gian bản công tử ở lại sơn trang, kết thúc buổi học, ngươi liền đến hầu bản công tử đi”

    “Được, một lời đã định” Lâm Tiểu Trúc tự tin đáp. Nếu còn không kiếm được số tiền này, nàng sẽ tìm một khối đậu hủ đập đầu chết cho rồi.

    Đường Viễn Ninh nói qua luật thơ một lần, cũng không phúc hậu gì, không chỉ yêu cầu áp vận còn bắt buộc cả vần bằng trắc... Hắn muốn nhìn xem rốt cuộc Lâm Tiểu Trúc thông minh đến mức độ nào. Hắn không tin ông trời lại bất công như vậy, đã có một Viên Thiên Dã bẩm sinh thông minh, luôn gắt gao đè trên đầu hắn mà giờ còn thêm một Lâm Tiểu Trúc giỏi hơn hắn nữa.

    Đường Viễn Ninh còn bổ sung” ta cũng không làm khó ngươi, chỉ cần dùng tuyết làm đề bài, viết một bài ngũ ngôn hay thất ngôn là được?”

    “Thời gian thế nào?”

    Đường Viễn Ninh lúc này thầm nghĩ may mắn vì vừa rồi đã quên việc này, sợ nàng sẽ nói nghĩ một hay vài năm liền vội đáp” thời gian một ly trà”

    “Một ly trà? Viễn Ninh, yêu cầu của ngươi cũng quá cao ah” Viên Thiên Dã lên tiếng, hắn cũng không muốn Lâm Tiểu Trúc đến hầu hạ Đường Viễn Ninh

    “Tiểu Trúc Tử thông minh như vậy, một ly trà là đủ rồi. Tiểu Trúc, ngươi nói phải không?” bộ dáng Đường Viễn Ninh lúc này cực kỳ vô lại.

    “Như vậy đi, lấy thời gian dùng bữa tối hôm nay làm hạn định. Như vậy cũng đủ để ta làm thơ, nếu không thì sẽ thua, mà thời gian này cũng hợp lý rồi. Còn nếu trong khoảng thời gian một ly trà mà ta làm được, công tử ngài phải ban thưởng hậu hĩnh hơn, có được không?” Lâm Tiểu Trúc đưa ra quy định công bằng hơn.

    “Vậy?” Đường Viễn Ninh liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái rồi vung tay lên” vậy được rồi, cứ thế mà làm đi”

    Từ giờ tới lúc dùng cơm tối cũng chỉ hơn nửa canh giờ, làm thơ đối với người vừa mới học viết chữ, lại phải đúng vần đúng điệu cũng không dễ gì.

    “Ta suy nghĩ một chút” Lâm Tiểu Trúc chạy trong mai lâm một vòng, chưa đầy ly trà đã trở lại, cao hứng nói” ta làm xong rồi”

    Ngay cả Viên Thiên Dã vốn thong dong trầm ổn cũng thấy khẩn trương, vội ngăn nàng lại” Lâm Tiểu Trúc, thơ cũng không phải dễ làm. Nếu ngươi muốn hiểu rõ thì từng từ của ngươi đều phải hợp luật, ăn khớp với nhau. Đừng nóng vội, thời gian còn nhiều mà, từ từ nghĩ”

    “Ta tin với sự thông minh của Tiểu Trúc nhất định đã nghĩ rất chu đáo. Nếu là xong rồi, vậy thì đọc cho chúng ta nghe đi” Đường Viễn Ninh không ngại vuốt mông ngựa, chỉ sợ Lâm Tiểu Trúc nghe lời Viên Thiên Dã mà rời đi. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà có thể làm được thơ thì đúng là thiên tài.

    Công tử nhà mình lo lắng cho mình, đúng là chuyện tốt, cho nên Lâm Tiểu Trúc cười nói với Viên Thiên Dã” Tiểu Trúc đọc bài thơ này, nếu không hợp cách luật, công tử chỉ điểm giúp ta, đến lúc đó sửa lại một chút là được. Dù sao thì thời gian cũng tới lúc dùng cơm chiều mới kết thúc”

    Nói xong liếc mắt nhìn Đường Viễn Ninh một cái, lớn tiếng nói” một mảnh, hai mảnh lại ba mảnh. Năm, sáu, bảy, tám, chín mươi mảnh”

    Đường Viễn Ninh càng nghe, hai mắt trừng càng to, đợi nàng đọc xong, nhướng mày hỏi” cái gì mà lung tung vậy” trong lòng lại mừng thầm

    “Nhưng mà hai câu này của nàng đều hợp cách luật” Viên Thiên Dã mỉm cười nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Hắn đang hoài nghi ta cố ý sao? Lâm Tiểu Trúc mỉm cười rồi đọc tiếp” ngàn mảnh, vạn mảnh, vô số mảnh, bay vào hoa mai không thấy đâu”

    Không khí nhất thời yên tĩnh, Viên Thiên Dã dẫn đầu lên tiếng” hay, thơ hay”

    “Nghe qua không sai.” Đường Viễn Ninh cau mày, thầm đọc bài thơ lại một lần, cuối cùng không thể không thừa nhận” đúng, không sai. Toàn bài tuy đều dùng các con số nhưng lại không ảnh hưởng tới cách luật, hơn nữa khi đọc lên, có cảm giác như mình đang ở trong một không gian rộng lớn, tuyết bay tán loạn, chỉ có hàn mai đang ngạo nghễ đứng trong tuyết, chẳng phân biệt được hoa mai và bông tuyết, ý cảnh rất cao thâm lại hợp tình hợp cảnh, dù chúng ta làm cũng không hơn được”

    Nói xong, hắn quay đầu, vẻ mặt hưng phấn” đi, nha đầu, hay là ngươi làm thêm bài thơ vịnh mai đi. Yên tâm, ta thưởng cho ngươi, chỉ có nhiều chứ không ít”
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 102: Ta giữ tiền giùm ngươi

    Lâm Tiểu Trúc xưa nay cẩn thận, nhất là bây giờ lại một thân một mình ở cổ đại, chuyện gì cũng để ý. Hai câu thơ đầu là muốn thăm dò, tìm hiểu. Dù nơi này là thời cổ đại, không có nhân quyền, thông tin cũng bị hạn chế nhưng biết đâu lại có Vịnh Tuyết thì sao. Nếu đọc hai câu đầu mà hai vị công tử không có phản ứng gì thì đọc tiếp hai câu sau, nghe được khen ngợi, nàng không khỏi thở phào một hơi. Có lẻ do nơi đây hẻo lánh, hoặc là thời đại này không thịnh hành thi ca lắm.

    Cho nên khi Đường Viễn Ninh muốn làm thêm một bài nữa, nàng liền nhăn mày, giả vờ nhìn quanh mai lâm một vòng rồi đọc” Trong núi sổ chi Mai, Lăng Hàn một mình khai. Diêu biết không phải tuyết, vì có hoa mai đến.”

    Đọc xong, không như bài thơ đầu được khen ngợi và tán thưởng, lúc này không gian lại rất yên tĩnh.

    Xong rồi! Thấy Viên Thiên Dã nhìn nàng bằng ánh mắt sâu xa, còn Đường Viễn Ninh thì thần sắc kinh ngạc, Lâm Tiểu Trúc thầm than không ổ. Tuy nàng không đi thi khoa cử, không dùng thơ từ để mua danh chuộc tiếng nhưng cũng không muốn toàn bộ kiến thức kiếp trước trở nên vô dụng.

    “Sao vậy? không hay sao?” nàng thử thăm dò

    “Lâm Tiểu Trúc, thơ này là do ngươi viết?” Đường Viễn Ninh phục hồi tinh thần, đánh giá nàng.

    Thấy hắn hỏi như vậy, Lâm Tiểu Trúc càng thêm chắc chắn suy đoán trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh, lắc đầu cười đáp” không phải”

    “Không phải?” Đường Viễn Ninh mở to mắt, chỉ vào Lâm Tiểu Trúc” được, vậy ngươi nói, là ai dạy ngươi làm?”

    Ý hắn là không tin thơ này không phải nàng làm sao? Lâm Tiểu Trúc cười toe toét, chỉ tay vào cây mai nói” là Mai Hoa tiên tử dạy ta nha. Vừa rồi, khi ta đi đến bên cạnh, nàng liền nói cho ta biết bài thơ này, không biết là ai làm rồi để dưới gốc mai, nàng nhặt được, truyền lại cho ta”

    Lời vừa nói ra, hai mắt Viên Thiên Dã liền trong sáng trở lại. Thanh âm réo rắt trong không gian băng tuyết phiêu đãng, hoa mai lay động trở nên dễ nghe cực kỳ. Xem ra tâm tình của hắn thập phần thư sướng.

    Đường Viễn Ninh trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, rồi lại đảo sang chỗ Viên Thiên Dã, cuối cùng khoát tay nói” Lâm Tiểu Trúc, ta xem như thua ngươi. Giờ ta mới biết, thế gian này, người thông minh không chỉ có một, hơn nữa còn để cho ta gặp được. Quên đi, về sau ta sẽ không đánh chủ ý lên ngươi nữa. Từ nhỏ, cha nương ta đã ân cần dạy bảo, nói biểu ca ta thông minh thế nào, bảo ta phải học theo hắn. Ta không hay ho, ta mệnh khổ, đời này phải dây dưa với hắn, bị hắn ép tới gắt gao, cả đời không ngóc đầu lên được nhưng ta lại không có có cách nào thoát khỏi hắn. Nếu giờ thêm ngươi, mang ngươi đi theo mình, chẳng phải là ta tự chuốc lấy khổ,chẳng phải mỗi ngày tự nhắc nhở mình là người ngu ngốc sao? Ta còn muốn sống nha. Hơn nữa, có nha đầu miệng mồm lanh lợi, mưu ma chước quỷ như ngươi bên cạnh, ngày nào đó bị ngươi bán mà ta còn vui vẻ giúp ngươi đếm tiền nha. Quên đi, ngươi vẫn nên ở bên cạnh công tử nhà ngươi đi, ta không dám muốn ngươi nữa”

    “Đường công tử nói như vậy, Tiểu Trúc coi như ngài khen ta” Lâm Tiểu Trúc thi lễ” đa tạ Đường công tử khích lệ” nàng mạo hiểm các kiểu, liên tiếp dùng cái miệng đả kích Đường Viễn Ninh, chiếm tiện nghi của hắn, đơn giản chỉ muốn hắn có giác ngộ như vậy. Bây giờ thì nàng có thể ngủ ngon rồi.

    “Nhưng mà Đường công tử còn chưa nói cho Tiểu Trúc biết, bài thơ của Mai hoa tiên tử kia rốt cuộc có hợp yêu cầu không? Tiểu Trúc còn chờ Đường công tử ban thưởng nha”

    “Ngươi, thiệt là” biểu tình trên mặt Đường Viễn Ninh lại có một tia sủng nịch” dù bản công tử đọc sách mười năm, trong chốc lát cũng không làm được bài thơ hay như vậy. Bài đầu tiên tuy hợp quy cách nhưng ngôn từ quên mùa lại có sự biến hóa ngoài dự đoán của mọi người. Bài thứ hai, dù là văn từ hay ý tứ đều rất hay lại mới lạ, hư hư thật thật, cực kỳ tinh diệu, có lẽ không có bài thơ vịnh mai nào hay hơn bài này. Lâm Tiểu Trúc, ngươi chỉ vừa mới học làm thơ đã có thể làm ra bài thơ hay như vậy, đúng là thiên tài. Đáng tiếc, thiên tài như vậy lại là nữ tử”

    Nói xong hắn thâm ý liếc Viên Thiên Dã một cái

    Nghe ra ý tại ngôn ngoại của Đường Viễn Ninh, Lâm Tiểu Trúc cũng thở dài một hơi. Nếu nàng là nam tử, có lẽ Viên Thiên Dã sẽ bồi dưỡng nàng trở thành một trợ thủ đắc lực trong triều đình. Nếu là vậy, nàng sẽ có được tự do ở mức độ lớn nhất, tối thiểu cũng là đạt được sự tôn trọng của bọn họ, sẽ không phải lo lắng bọn họ xem nàng như lễ vật mà tặng cho người khác.

    “Có gì mà đáng tiếc? nữ tử, vừa hợp” Viên Thiên Dã thản nhiên nói

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, không biết lời này của hắn là có ý, đang tính hỏi lại thì hắn đã chuyển đề tài, nói với Đường Viễn Ninh” được rồi, thơ cũng đã làm, ngươi mau lấy bạc ra ban thưởng đi”

    “Đường An.” Đường Viễn Ninh liền phân phó” lấy hai mươi lượng bạc cấp cho Lâm Tiểu Trúc”

    “Hai mươi lượng?” Lâm Tiểu Trúc luôn bình tĩnh thong dong liền mở to hai mắt.

    Tiền có giá trị thế nào, Lâm Tiểu Trúc hiểu rất rõ. Thời đại này có nhiều điểm tương đồng với Minh triều, nói cách khác, một lượng bạc bằng một ngàn văn tiền, có giá trị tương đương hai trăm năm mươi đồng ở đời sau. Hai mươi lượng chính là hai vạn văn tiền, cũng tương đương năm ngàn đồng

    Chỉ có hai bài thơ mà được thưởng hai vạn văn tiền, có thể đến thâm sơn mua được rất nhiều đứa nhỏ nha. Vị Đường công tử này đúng là phá gia chi tử mà.

    Lúc trước lão gia tử cũng là vung tiền như rác, hai mươi lượng bạc xài chưa tới mấy ngày đã hết, đến khi bán công thức nấu Phật nhảy tường mới có được năm trăm lượng bạc. Cho nên Lâm Tiểu Trúc cũng không phải chưa từng thấy qua bạc, có điều đó đều là tiền của lão gia tử, không liên quan gì tới nàng. Còn bây giờ, hai mươi lạng bạc kia là của nàng, Lâm Tiểu Trúc vui đến suýt nhảy cẫng lên.

    Tuy nhiên nàng chỉ là một nha đầu, vì hai mươi lượng bạc mà mừng rỡ, ngạc nhiên cũng là bình thường, nhưng Viên Thiên Dã cũng mở to mắt hỏi Đường Viễn Ninh” Hai mươi lượng?”

    “Như thế nào? Thưởng thiếu?” Đường Ninh Viễn sờ sờ đầu, khó hiểu nhìn biểu huynh mình. Vị biểu huynh này trước giờ luôn là bộ dáng vân đạm khinh phong, mấy chục vạn lượng bạc cũng không để vào mắt nhưng lúc này vì hai mươi lượng bạc mà mở to hai mắt trừng hắn, thật kỳ quái nha.

    “Không ít.” Viên Thiên Dã thu hồi ánh mắt, khôi phục thần sắc lạnh nhạt. Thấy Lâm Tiểu Trúc vui vẻ nói lời cảm tạ, lấy bạc nhét vào lòng còn xoa xoa hai cái, hắn liền cảm thấy phiền lòng khó hiểu. Nha đầu kia, sao lại mê tiền tới vậy chứ? hai mắt như đèn lồng, còn phát sáng nữa chứ.

    “Lâm Tiểu Trúc, bạc của ngươi đưa ta giữ giùm đi, nếu làm mất thì sao?” hắn rốt cuộc nhịn không được mà lên tiếng

    “Không cần.” Lâm Tiểu Trúc quả quyết cự tuyệt. Tiền của mình, mình giữ vẫn tốt hơn. Hơn nữa, nếu nàng có cơ hội chạy trốn nhưng toàn bộ tài sản lại nằm trong tay Viên Thiên Dã, vậy không phải khiến nàng khóc chết hay sao.

    “Chỗ ngươi ở nhiều người phức tạp, không an toàn” Viên Thiên Dã tiếp tục thuyết phục.

    Lâm Tiểu Trúc cẩn thận nghĩ nghĩ rồi nói” không sao. Không phải ngài biết tiền ta cất ở chỗ nào sao? nếu có người trộm, ngài nhất định sẽ biết. Nếu ta bị mất tiền, chỉ cần tìm ngài là được”

    Viên Thiên Dã mặt đen như đít nồi.

    “Xì.” Đường Viễn Ninh thấy bộ dáng kinh ngạc của biểu huynh liền cười thành tiếng, tâm tình cực kỳ vui sướng. Không ngờ đời này có thể nhìn thấy biểu tình như vậy của biểu huynh. Quả là sung sướng, hahahaha...

    Viên Thiên Dã còn muốn nói nữa nhưng Lâm Tiểu Trúc đã nhìn xa xa, la lên một tiếng sau đó chạy nhanh tới

    “Gì vậy?” Đường Viễn Ninh vẻ mặt hưng trí chạy theo.

    “Một con chim bị đông cứng, rớt từ trên cây xuống” Lâm Tiểu Trúc hai tay nhẹ nhàng ôm lấy, cẩn thận bọc vào trong áo choàng.

    Đường Viễn Ninh không thấy được con chim, vươn cổ hỏi” đã chết sao?”

    “Không có, vừa rồi ta thấy cánh nó còn động đậy. Ta ủ ấm cho nó một lát là được rồi” nói xong ngẩng đầu lên” nhưng ôm như vậy, ta sợ nó sẽ chán, nếu có thể để nó trong một căn phòng ấm áp thì tốt hơn”

    “Vậy chúng ta mau xuống núi đi”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã đang đi tới, có chút tiếc nuối” theo lý thuyết, tùng chi thượng tuyết là rất tốt nhưng vì con chim này, chúng ta đành phải thải tùng tuyết”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn xem đi tới Viên Thiên dã, có chút tiếc hận nói:” Theo lý thuyết, tùng chi thượng tuyết cũng là rất tốt. Khả vì này con chim, chúng ta không có biện pháp đi thải tùng tuyết.”

    Viên Thiên Dã không quay đầu lại, phân phó” Viên Thập, ngươi cùng Đường An đem tuyết thu thập được bỏ vài trong mấy cái hũ đi, còn mấy thứ vặt vãnh còn lại, ta và Đường công tử cầm là được rồi”

    “Dạ” Viên Thập nhanh chóng hành động, đến khi xong xuôi lại có chút khó xử nhìn hai vị công tử.

    Mai tuyết khó có được, bình thường đều dùng để pha trà cho công tử, nên hắn và Đường An mỗi người mang một cái sọt, bên trong để hai cái bình. Tuyết vừa rồi thu thập được đã đựng đầy bốn bình, hai vị công tử có thể mỗi người mang một bình hoặc là mỗi vị công tử mang một cái sọt đi xuống. Nhưng dù là cái nào thì chẳng những mệt nhọc còn làm mất hình tượng của hai vị công tử, nếu để người khác nhìn thấy thì không ổn chút nào.

    Lâm Tiểu Trúc vừa thấy thì biết vì sao Viên Thập khó xử, nàng liền đưa con chim trong áo choàng cho Đường Viễn Ninh” ngài cầm con chim này đi, để ta mang mấy thứ này cho”

    “Được rồi, ngươi ôm con chim đi” Viên Thiên Dã tiến lên phía trước, cầm lấy một cái bình” Viễn Ninh, ngươi cầm hai cái kia, đi thôi” nói xong dẫn đầu xuống núi.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 103: Hoài nghi

    Đường Viễn Ninh nhìn biểu huynh mặc cẩm bào ngọc đái đi phía trước, bộ dáng ngọc thụ lâm phong lúc nào cũng phe phẩy chiết phiến giờ hai tay xách hai cái bình, nhìn thế nào cũng thấy có chút buồn cười. Hơn nữa, trong tình huống băng thiên tuyết địa thế này, đi đường thôi cũng đã thấy lạnh, còn mang theo hai cái vò đựng tuyết lạnh như băng nữa, ngón tay không đông cứng mới là lạ. Hắn chán sống rồi sao?

    Lâm Tiểu Trúc nhìn bộ dáng không tình nguyện của hắn nói” Đường công tử, hai cái bình này, để Tiểu Trúc mang đi” nói xong hướng Viên Thập ra hiệu.

    Hiện giờ Lâm Tiểu Trúc đã hoàn toàn hiểu rõ tình cảnh của mình, không cảm thấy bất bình giai cấp nữa, như vậy chỉ thiệt cho bản thân mình. Đối với vị này, phải dùng mưu. Nếu Viên Thiên Dã đã đưa nàng rời núi, cho nàng ăn no mặc ấm, còn cho nàng học trù nghệ, nàng cảm thấy mình có nghĩa vụ làm tốt bổn phận của mình. Ở thời đại cấp bậc sâm nghiêm, để hai công tử phong độ ngời ngời vứt bỏ thân phận mà giúp hạ nhân làm việc là chuyện không thể. Viên Thiên Dã tự mình mang bình, nàng đã thấy ngoài ý muốn cũng rất cảm động nhưng không dám nghĩ Đường Viễn Ninh cũng sẽ làm vậy.

    Viên Thập thấy công tử tự mình mang bình, hẳn là không muốn để Lâm Tiểu Trúc mệt, hắn làm sao dám để nàng làm việc” hay là để ta mang mấy thứ này về, sau đó sẽ lên núi thu thập tùng tuyết”

    “Thôi đi, các ngươi mau đi thu thập đi, lát nữa chúng ta còn dùng để pha trà a” Đường Viễn Ninh vội cầm lấy hai cái bình, đuổi theo Viên Thiên Dã.

    Lâm Tiểu Trúc và Viên Thập liếc nhìn nhau, nhún vai một cái rồi cũng đuổi theo. Nhưng hai người kia chân dài, bước rộng, nàng làm sao chạy theo kịp, đến khi Lâm Tiểu Trúc đến sân của Viên Thiên Dã đã thấy hai người kia đang ngồi nhàn nhã uống trà.

    Vừa thấy nàng, Đường Viễn Ninh liền nói” mau đem con chim ra đi, đừng để nó chán đến chết” rồi sai gã sai vặt Đường An đi đóng cửa sổ, mang một cái lồng chi đến. Lâm Tiểu Trúc nhẹ nhàng ôm cánh tay trong áo choàng đưa đến trước mặt Đường Viên Ninh, cẩn thận mở bàn tay làm cho con chim vốn đã tỉnh lại vì được ủ ấp, theo khe hở mà vươn đầu lên.

    “Ngô, đen thui, khó coi.” Đường Viễn Ninh lầu bầu. Đường An đem lồng chim đến, Lâm Tiểu Trúc đặt con chim vào lồng, lúc này hắn rốt cuộc cũng nhìn thấy bộ dáng của con chim, trừng mắt nói với Lâm Tiểu Trúc” nha đầu, sao lại bắt về một con quạ đen chứ? Xui, mau đem nó bỏ đi”

    “Đường công tử, thiên địa vạn vật, chúng sinh ngang hàng. Ngài sao có thể vì nó là quạ đen mà để cho nó bị đông chết chứ?” Lâm Tiểu Trúc bất bình phản bác” trong thiên địa, cho dù là một con sâu cái kiến cũng có quyền được sinh tồn”

    Đường Viễn Ninh cười lạnh” đúng là lòng đàn bà. Nói như ngươi, nếu là sói hoang, ngươi cũng mang nó về, nuôi dưỡng nó để rồi ngày nào đó nó cắn ngươi sao? Nếu ngươi không biết chuyện của Đông Quách tiên sinh thì để ta nói cho nghe”

    Thời đại này cũng có chuyện của Đông Quách tiên sinh? Lâm Tiểu Trúc hơi hoảng sợ, phản bác” sói ăn thịt người nhưng quạ đen không có uy hiếp gì đến sự an toàn của chúng ta. Hơn nữa, dù sói ăn thịt người thì nó cũng có quyền được sinh tồn. Nói cách khác, địa phương chuyên sống bằng nghề chăn nuôi, vì sói thường đến bắt dê, nên mọi người liền cùng nhau bắt giết hết tất cả chó sói. Ngươi đoán xem kết quả cuối cùng thế nào?”

    Viên Thiên Dã vốn ngồi bên cạnh nghe bọn họ tranh luận, nghe vậy hơi nhíu mày.

    Lâm Tiểu Trúc nói vậy, nhất định là có huyền cơ gì đó nhưng Đường Viễn Ninh lại không nghĩ ra, lại không muốn nhận thua, chỉ liếc Lâm Tiểu Trúc một cái, mạnh miệng nói” sao? Từ đó về sau dê sinh trưởng ngày càng nhiều, đời sống mọi người giàu có sung túc hơn chứ gì?”

    “Sai! Từ đó về sau, thỏ không còn thiên địch nữa, sinh sôi nảy nở rất nhiều, cuối cùng ăn hết cỏ, vì thế dê chết đói, mọi người cũng không có được cuộc sống sung túc, đành phải đến nơi khác có chó sói sinh sống, khi đó mới có thể sinh tồn”

    “Chuyện này ngươi nghe ai nói?” Viên Thiên Dã đứng bật dậy, gắt gao nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, giống như sợ nháy mắt, nàng sẽ biến mất.

    Lâm Tiểu Trúc bị hắn làm giật mình. Viên Thiên Dã trước giờ luôn thong dong, trấn định, bất động thanh sắc, chưa từng thấy hắn kích động như vậy, vội giải thích” ta nghe ông nội ta nói”

    “Gia gia ngươi?” Viên Thiên Dã cau mày, vẫn nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, tựa hồ như muốn nhìn thấu tâm can của nàng, muốn biết là nàng nói thật hay giả

    Khi rời khỏi Hạ sơn thôn, hắn đã phái Viên Cửu đi thăm dò qua, sau cảm giác Lâm Tiểu Trúc không giống như đứa trẻ sống nơi thâm sơn cùng cốc nên đã sai Viên Ngũ đi điều tra lần nữa. Gia gia đã qua đời của Lâm Tiểu Trúc vốn là một người buôn bán, ỷ có công phu nên thường cùng đường huynh rời núi, mua ít trang sức, vật liệu may mặc, kim chỉ... mang về thôn bán. Sau khi phụ thân Lâm Tiểu Trúc trưởng thành, kế thừa gia nghiệp, cũng trở thành một tiểu thương. Một lần ra ngoài mua bán, dọc đường bị bệnh nặng mà qua đời. Mẫu thân Lâm Tiểu Trúc nghe tin dữ, bị động thai, khó khăn lắm mới sinh được Lâm Tiểu Trúc, sau đó cũng nhắm mắt xuôi tay.

    Tuy gia gia Lâm Tiểu Trúc thường xuyên rời núi, gặp gỡ nhiều người nhưng nếu nói hắn biết chữ, lại có trí tuệ thì Viên Thiên Dã không tin. Nếu thực là vậy thì hắn đã sớm rời khỏi núi rồi, đâu đến nỗi để con trai độc nhất của mình đi đường xa mua bán đến nỗi đánh mất tính mạng chứ.

    Như vậy, Lâm Tiểu Trúc trí tuệ và thủ đoạn là học được từ đâu? Hắn không tin, một kẻ một chữ không biết, một lá thư cũng không xem, cả đời chỉ quanh quẩn nơi khe suối lại có thể so với Lâm Tiểu Trúc đầy khí chất và kiến thức.

    Người khác đều nói Viên Thiên Dã hắn là thiên tài, hắn biết, nếu không phải do phụ thân hắn mưới danh sư khắp nơi về dạy cho hắn thì hắn chẳng qua chỉ thông minh hơn người khác một chút mà thôi. Nhưng Lâm Tiểu Trúc không học, không thấy cũng chưa từng nghe qua gì đó nhưng vừa thấy, vừa nghe qua liền có thể từ một suy ra ba, không khỏi quá mức thông minh, giống như tự bản thân nàng đã hiểu được. Chẳng lẽ thế gian này thực sự có người bẩm sinh đã biết hết mọi việc?

    Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã nổi lên lòng nghi ngờ, chỉ đành đổ hết cho gia gia, dù sao thì hắn đã qua đời rồi, chết vô đối chứng” đúng rồi, chính là ông nội ta. Thời trẻ hắn đi buôn hàng hóa, lại có chút thông minh, khi rời núi cũng từng theo người ta học chữ, xem sách, hiểu biết đủ thứ. Tất cả những gì ta biết đều do gia gia dạy ta. Hắn thương ta không cha không mẹ nên rất dụng tâm dạy ta” ngữ điệu chân thành đánh vào thân tình, hai mắt còn chớp chớp, lát sau đã thấy hốc mắt đỏ lên, một giọt nước trong suốt tràn mi.

    Viên Thiên Dã không dám hỏi tiếp, thấp giọng nói” gia gia ngươi biết ngươi sống tốt, nhất định sẽ rất cao hứng”

    Đường Viễn Ninh không thể chịu được nước mắt của nữ nhân, vừa thấy Lâm Tiểu Trúc khóc lên chịu không nổi” được rồi, đừng khóc, cùng lắm thì bản công tử cho ngươi nuôi con quạ đen này là được”

    Đề tài được chuyển hướng, Lâm Tiểu Trúc bất chấp mặt còn nước mắt, trừng mắt nói” ai nói nó là quạ đen, là bát ca”

    “Hảo hảo Hảo, ngươi nói bát ca liền bát ca, là cửu ca cũng không thành vấn đề” gặp nước mắt là Đường Viễn Ninh không còn chút nguyên tắc nào” chút nữa Thập ca nhà ngươi cũng mang tuyết về”

    “Thật sự là bát ca. Đây là chim non, có lẽ rơi từ tổ xuống. Nuôi lớn, có thể nói được tiếng người ah” Lâm Tiểu Trúc thấy hắn không tin liền gạt nước mắt, đưa tay nâng hai cánh của con chim lên” ngươi xem bên dưới cánh của nó đi, có phải có đường màu trắng, giống như chữ bát không?”

    Đường Viễn Ninh cũng thực sự cúi đầu nhìn xem” ai, quả nhiên là có nha, nhưng mà nó sẽ nói được tiếng người sao?”

    “Sẽ. Trước kia ta có nghe nói tới loại chim này rồi” Viên Thiên Dã lên tiếng, nhìn Lâm Tiểu Trúc tiếp lời” hôm nay trời lạnh, sau này ngươi không cần múc nước nữa nhưng việc nuôi dưỡng con chim này sẽ do ngươi phụ trách. Ngày ba bữa đều là ngươi cho nó ăn, sau này còn phải dạy nó nói chuyện”

    “Ách, không phải đâu?” Lâm Tiểu Trúc nhăn mặt” để Viên Thập đại ca làm cũng được mà. Ta ngày nào cũng học đủ thứ, chạy đi chạy lại thật không tiện anh”. Tuy nàng cảm thấy việc huấn luyện chim rất có ý tứ nhưng sắp tới phải đứng bếp học xào rau, nàng muốn tập trung thời gian nhiều hơn. Hơn nữa, nàng cũng không muốn mỗi ngày đều gặp mặt Viên Thiên Dã. Người này tuy bộ dáng cảnh đẹp ý vui nhưng xem nhiều cũng chán, hơn nữa còn phải thời thời khắc khắc cảnh giác hắn tính kế mình. Tránh xa một chút vẫn hơn.

    “Quyết định vậy đi” Viên Thiên Dã khoát tay chặn lại

    Đường Viễn Ninh vẫn còn bị nước mắt của Lâm Tiểu Trúc làm cho mềm lòng” ta nói biểu ca nè, trước kia múc nước cũng được đi, coi như là muốn tốt cho nàng nhưng lúc này ngươi bắt nàng làm thêm việc, không thể không có thưởng nha”

    Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc vừa nghe nhắc tới tiền, hai mắt liền sáng lên, mở to nhì hắn, đột nhiên ngực cảm giác buồn bực, rũ mi nói” chỉ là cho chi ăn cũng muốn đòi tiền, ta nuôi một thuộc hạ tính toán chi li như vậy để làm gì? Lâm Tiểu Trúc, ngươi nói xem, ngươi muốn được thưởng hay nguyện ý làm?”

    “Không đúng không đúng, làm sao có thể?” Lâm Tiểu Trúc âm thầm oán trách nhưng ngoài miệng vẫn phủ nhận. Người này đã nói như vậy, còn hỏi chi nữa, chẳng phải khi dễ nàng không dám phản kháng sao? Có điều, đúng là nàng không dám thật.

    Viên Thiên Dã thối!!!

    Một người chịu đánh, một người chịu đòn, Đường Viễn Ninh cũng không còn gì để nói nữa, lầu bầu một mình” nhỏ mọn” rồi xua tay nói với Đường An” mau đi nướng thịt đi, bản công tử đói bụng rồi”

    “Mọi thứ đều đã chuẩn bị xong” Đường An đáp” theo lời biểu công tử phân phó, đều đã đưa vào noãn các”

    “Đi thôi, ăn cái gì đi.” Đường Viễn Ninh nháy mắt với Lâm Tiểu Trúc rồi xoay người, dẫn đầu ra cửa.

    Lâm Tiểu Trúc tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận của mình, đưa mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái, đứng yên, chờ hắn đi trước.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 104: Thịt nai nướng

    Viên Thiên Dã lại chậm chạp không chịu cất bước, đợi đến khi Đường Viễn Ninh đi ra cửa mới đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, thấp giọng nói” làm tốt lắm, tự nhiên sẽ có thưởng” nói xong, không đợi nàng phản ứng liền đi ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn theo bóng dáng hắn, sửng sốt một chút rồi cũng đi theo.

    Noãn các chính là tòa tiểu các ở hậu viện lâm hồ. Đường An theo sự phân phó của Viên Thiên Dã đã chuẩn bị bếp lò đầy đủ. Vừa vào trong, Lâm Tiểu Trúc liền cảm giác rất ấm áp, thoải mái. Hai cánh cửa sổ đã được mở toang, nhìn xuyên qua cửa sổ có thể nhìn thấy hồ nước chưa kết băng hòa toàn, bên cạnh hồ có vài cây mai đỏ au. Ngày mùa đông, ngồi trong tiểu các ấm áp, xem mai thưởng tuyết, ăn thịt nai nướng, uống trà, đúng là điều thú vị nhất trong cuộc đời.

    Đường An đã sớm chuẩn bị mọi thứ đầy đủ.

    Than cháy đỏ, thịt nai cắt lát mỏng đã được nêm nếm gia vị, vỉ nướng cũng có sẵn, chỉ chờ hai vị công tử đến là nhập tiệc. Lâm Tiểu Trúc đi sau Viên Thiên Dã vào phòng, thấy Đường Uy đang đứng bên giá nướng, bỏ thịt lên, bắt đầu nướng. Nàng do dự một lát rồi vẫn đứng một bên, không động thủ.

    Nếu Đường Uy đã gánh trọng trách nướng thịt thì nhất định có chút tài năng. Hơn nữa, ăn mấy món này, chú ý nhất là an toàn, không phải ai cũng có thể làm cho các công tử ăn. Hai vị công tử không lên tiếng, nàng cũng không cần làm chuyện lấy lòng

    Vò nước tuyết đều đặt bên ngoài noãn các, chỉ mang một cái vào, bình thường Viên Thiên Dã thích tự mình pha trà nên lúc này cũng không kêu Lâm Tiểu Trúc làm việc, ấm pha trà cũng đã chuẩn bị xong, hắn bỏ nước tuyết vào trong nồi, đợi khi tan hết mới múc vào trong một cái ấm lọc lại lần nữa.

    “Làm gì vậy?” Đường Viễn Ninh kinh ngạc hỏi

    “Tuyết này nhìn rất sạch nhưng thực ra bên trong vẫn có nhiều bụi bẩn, phải lọc sạch mới dùng được” Viên Thiên Dã đáp.

    Đường Viễn Ninh gật đầu, liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” dù làm sạch rồi là dùng được nhưng chúng ta vẫn nên đợi một lát, đợi Viên Thập mang tuyết tùng về rồi hãy pha trà. Lâm Tiểu Trúc, không phải đầu lưỡi ngươi rất lợi hại sao? Chút nữa ta muốn kiểm tra ngươi một chút”

    Lâm Tiểu Trúc đang chăm chú nhìn Đường Uy nướng thịt, bỗng nhiên nghe gọi tới tên liền đáp” Đường công tử, Tiểu Trúc chưa từng nói lưỡi của mình lợi hại nha, lời này của ngài không đáng tin chút nào”

    “Nha đầu kia, càng lúc càng không có quy củ, dám nói bản công tử nói dối sao” Đường Viễn Ninh miệng nói vậy nhưng miệng lại cười, không chút tức giận” mặc kệ là ai nói, tóm lại nói ngươi đầu lưỡi lợi hại là được rồi. Ta muốn nhìn xem lưỡi của ngươi có bao nhiêu lợi hại”

    “Làm tốt, Đường công tử có thưởng không?” Lâm Tiểu Trúc hỏi lại.

    Mấy lần làm tiền Đường Viễn Ninh rất dễ dàng, nàng cũng muốn dò xem giới hạn của hắn tới đâu. Nàng phát hiện Đường Viễn Ninh cũng là một người hiền hòa, độ lượng vì vậy nói chuyện càng lúc càng lớn gan hơn.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Viên Thiên Dã nghiêm mặt nói” không được không có quy củ”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc vội thu lại tươi cười, nghiêm túc thi lễ” Tiểu Trúc thất lễ, Đường công tử, xin đừng trách” trong lòng lại mất hứng Viên Thiên Dã đã chắn ngang đường tài lộ của mình.

    Đường Viễn Ninh không để ý, khoát tay ra vẻ biểu huynh nhiều chuyện” haiz, ta cứ thích Lâm Tiểu Trúc nói như vậy đó, hoạt bát, chẳng phải thích hơn người trầm mặc, nhất cử nhất động đều theo quy củ sao?” lại quay sang trấn an Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, đừng để ý công tử nhà ngươi, chỉ cần lát nữa ngươi đoán đúng, ta sẽ có thưởng cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn Viên Thiên Dã, thấy hắn tuy vẫn ra sức trừng mắt với Đường Viễn Ninh nhưng vẻ mặt lại bất đắc dĩ, cũng không có phản đối, trong lòng mừng thầm, cung kính thi lễ với Đường Viễn Ninh” đa tạ Đường công tử”

    Lúc này Đường Uy đã nướng thịt xong, cắt thành từng miếng đưa đến trước mặt hai vị công tử.

    “Ah, đói bụng quá đi” Đường Viễn Ninh vừa thấy liền hô lên, bưng đĩa, há miệng ăn lia lịa.

    Viên Thiên Dã liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc thấy nàng vẫn cúi mắt, không nhìn tới cái đĩa, suy nghĩ liền nói” ta đi lấy mấy thức, chút nữa mới ăn, thịt này không thể để lạnh, Lâm Tiểu Trúc, thưởng cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Viên Thiên Dã, thấy hắn không thèm nhìn mình mà đi ra ngoài, lúc này mới nhìn về phía đĩa thịt, do dự không biết có nên ăn hay không.

    Đang lúc nàng quyết tâm không thèm quan tâm tới quy củ, ăn cho no bụng thì Đường Viễn Ninh đã ăn xong đĩa thịt của mình, đang muốn tấn công đĩa khác, liền hỏi Lâm Tiểu Trúc” rốt cuộc ngươi có ăn hay không? nếu không thì ta ăn luôn à”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười:” Công tử mời” trong lòng thầm hối hận mình đã do dự.

    “Ha ha, lừa ngươi thôi” Đường Viễn Ninh đẩy đĩa thịt tới trước mặt nàng” được rồi, mau ăn đi, để lạnh thì không ăn được”

    “Đa tạ công tử.” Vừa rồi Viên Thiên Dã thưởng thịt cho nàng, nàng không có cảm ơn nhưng lúc này lại cảm tạ Đường Viễn Ninh.

    Tuy kiếp này Lâm Tiểu Trúc là hạ nhân nhưng tính cach kiêu ngạo từ trong xương của kiếp trước vẫn không mất đi. Bị Đường Viễn Ninh nhìn chằm chằm giống như phòng kẻ trộm, nàng có chút không vui,cũng may Đường An đã rất nhanh nướng xong mẻ thịt tiếp theo, đưa cho Đường Viễn Ninh, lúc này Lâm Tiểu Trúc mới được thảnh thơi thưởng thức thịt nai.

    Thịt nai này là dùng thịt đùi, chất thịt non mịn, ướp với rượu, nước tương, đinh hương, hành gừng... nướng vừa chín tới liền được cắt thành từng miếng. Độ lửa rất chuẩn, bề mặt miếng thịt vừa hơi sạm nâu, còn bên trong vẫn còn hồng hồng, cắn một miếng cảm giác vị thịt ngon ngọt, nước thịt theo cổ họng thấm vào tận gan ruột, trong mùi thịt còn có hương vị của đinh hương, rượu, hành, gừng... Mùi gia vị hòa với mùi thịt, không nhạt không ngấy, vừa vặn, cho đến khi miếng thịt được nuốt xuống, hương vị vẫn còn trong khoang miệng, thật lâu cũng không tiêu tán.

    Khó trách vừa rồi Đường Viễn Ninh lại ăn ngấu nghiến như vậy, thịt này, ăn một miếng liền muốn ăn miếng thứ hai, đã ăn rồi là không muốn ngừng.

    Xem ra Đường Uy cũng có chút bản lĩnh, nên dù bị bệnh tim vẫn được công tử đưa đi cùng. Như miếng thịt nai nướng này vậy, cho dù là người sành ăn như Lâm Tiểu Trúc cũng phải thừa nhận, hắn làm không thua kém gì nàng.

    Ăn thịt xong thì Viên Thiên Dã cũng trở lại, trong tay cầm hai cái bình.

    “Di, biểu ca, ngươi cầm hai cái bình tới làm gì?” Đường Viễn Ninh hưng trí, bỏ đĩa thịt xuống, mở miệng bình ra, kinh ngạc hỏi” đây là cái gì?”

    Viên Thiên Dã không trả lời hắn, liếc Lâm Tiểu Trúc một cái mới nói” đương nhiên là thứ tốt”

    Đường Viễn Ninh còn muốn hỏi nữa thì ngoài cửa đã vang lên thanh âm của Viên Thập” công tử, biểu công tử, chúng ta đã trở lại” dứt lời đã thấy tay xách theo một cái bình đi vào.

    Có thêm sự giúp sức của Viên Thập và Đường An, việc nướng thịt và nấu nước cũng nhanh hơn nhiều, chốc lát sau, không chỉ Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh đủ thịt để ăn mà đám người Lâm Tiểu Trúc cũng có phần.

    “Tốt lắm, hiện tại nên uống trà.” Đường Viễn Ninh sờ sờ bụng, hài lòng đứng lên, chỉ vào Lâm Tiểu trúc nói” ngươi bây giờ ra ngoài một lát, đợi sau khi bọn họ ngâm trà xong, ta sẽ gọi ngươi vào”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn mấy cái bình xếp thành hàng, gật đầu” dạ, có điều trước khi phẩm trà, Tiểu Trúc cần một chén nước lọc để súc miệng”

    “Đi, không thành vấn đề.” Đường Viễn Ninh vẫy vẫy tay, ý bảo nàng rời đi.

    “Mau mặc áo choàng vào” Viên Thiên Dã thấy nha đầu kia cười đến quên cả trời đất liền dặn theo.

    “Nga, thiếu chút nữa đã quên.” Lâm Tiểu Trúc thè lưỡi, cầm lấy áo choàng rồi nhanh chóng đi ra ngoài. Ở trong phòng ấm áp, đột nhiên tiếp xúc với khí lạnh làm nàng nhịn không được mà rùng mình, hắt xì một cái,vội vàng mặc áo choàng vào mới cảm thấy đỡ hơn.

    “Viên Cửu, đưa nàng đến phòng bên cạnh đi, đừng để bị đông lạnh” trong phòng vang lên thanh âm của Viên Thiên Dã.

    “Dạ” Viên Cửu không biết xuất hiện từ chỗ nào, đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc” đi theo ta” rồi không để ý nàng đang ngạc nhiên, kéo nàng đến một căn phòng cách đó không xa, mở cửa cho nàng vào.

    “Viên Cửu đại ca, ngươi từ chỗ nào xuất hiện vậy” từ khi trên đường rời núi, nhìn thấy Viên Cửu giống như quỷ mị, đột nhiên nhảy từ trên cây xuống, nàng đã biết hắn làm ám vệ của Viên Thiên Dã nhưng lúc này nhìn toàn thân hắn không có một bông tuyết, không giống người ở bên ngoài đã lâu, biết rằng có những chuyện không nên hỏi nhưng vẫn không nhịn được tò mò.

    Viên Cửu không để ý tới nàng” chút nữa đi ra ngoài thì đóng cửa lại” nói xong liền lắc mình một cái đã không thấy bóng dáng đâu.

    “Haiz, ta cũng muốn có một thân hảo công phu như vậy” Lâm Tiểu Trúc hâm mộ không thôi.

    Gian phòng này tuy không có ai ở nhưng vẫn rất sạch sẽ, gia cụ cũng đầy đủ, Lâm Tiểu Trúc đóng cửa lại, ngồi đợi một lúc thì Viên Thập đến gọi, báo mọi thứ đã chuẩn bị xong.

    Lâm Tiểu Trúc rất tin tưởng vào cái lưỡi của mình, nghĩ tới lại kiếm được tiền, gia tăng tài sản cá nhân, nàng lại thấy hưng phấn vô cùng. Nhưng vừa vào đến cửa liền thấy choáng váng, trước mắt bày vô số ly trà.

    Có cần nhiều vậy không? dù Viên Thiên Dã mang thêm hai cái bình, còn có tùng tuyết và mai tuyết thì cùng lắm chỉ bốn loại thôi, sao có tới tám ly trà?
     
    Cọp Cái and giakimthuat0 like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 105: Phẩm trà

    “Tám ly trà, sau khi nếm thử, cho ý kiến. Nói đúng, mỗi chén ngươi được thưởng năm lượng bạc” Đường Viễn Ninh đắc ý nói

    Lâm Tiểu Trúc hai mắt sáng ngời, tám ly trà được tới bốn mươi lượng bạc nha

    “Viễn Ninh” vừa nghe vậy, Viên Thiên Dã đã nhíu mày, trừng mắt với Đường Viễn Ninh” ngươi đừng đem nha đầu kia chìu hỏng đi, vừa rồi làm thơ, ngươi thưởng cho nàng mười lượng một bài còn chưa tính, đây chẳng qua là phẩm trà thôi, sao có thể đánh cuộc”

    Đường Viễn Ninh không phục trừng lại hắn” vậy mà nhiều sao? cái gì mà chỉ là phẩm trà thôi? tám ly trà này, không chỉ thưởng thức mà còn phải bình phẩm, nếu đổi lại là ngươi cũng chưa chắc làm được chứ đừng nói là Lâm Tiểu Trúc chưa từng được uống trà. Năm lượng bạc, ta còn thấy ít nha” nói xong xoay người vung tay nói với Lâm Tiểu Trúc” đã thưởng thì thưởng cho nhiều một chút, nếu nói đúng cả tám chén, ta lại thưởng thêm mười lượng bạc nữa”

    “Sao lại thêm?”

    Viên Thiên Dã nóng nảy, chưa nói xong thì Lâm Tiểu Trúc đã cắt ngang lời hắn” hai vị công tử, vấn đề này có thể đợi sau khi Tiểu Trúc phẩm trà xong mới tính được không? nói đúng, Đường công tử tùy tâm mà thưởng, nói không đúng, hai vị công tử không cần vì vấn đề này mà tranh cãi nữa”

    Tám ly trà, để thưởng thức và bình phẩm cũng cần chút thời gia, cứ để cho hai vị này cãi tới thông suốt, e là trà đã đóng thành băng, còn nói nữa thì có tác dụng gì.

    “Nói đúng.” Đường Viễn Ninh đắc ý liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã, sau đó quay đầu nói” ngươi nhanh nếm thử đi” rồi chỉ tay” nước lọc cũng đã chuẩn bị cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc không nhiều lời, cầm chén nước lọc uống một ngụm rồi cầm một ly trà lên.

    Nói thật, nàng không lo lắng chút nào. Tốt xấu gì thì ở kiếp trước, dưới sự bồi dưỡng của gia gia, nàng đã nếm qua không ít loại trà, kiếp này lại có đầu lưỡi mẫn cảm, tuy không thể nói tường tận nhưng một hai phần thì vẫn có thể. Cái nàng lo lắng nhất chính là kiếp này, nàng chỉ mới uống một loại trà hoàng sơn mao phong do Viên Thiên Dã đưa cho nàng, nếu trong tám chén tràn này có Thiết quan âm, hồng trà hay gì gì đó thì nàng nên nói thế nào? nên giải thích kiến thức này từ đâu mà đến? cũng không thể nói học từ gia gia đã mất được. Nếu không nói, nàng đành phải trơ mắt nhìn bạc trắng bóng kia tuột khỏi tay mình, mà như vậy chắc chắn nàng sẽ mất ngủ mấy đêm ah.

    Thiệt là rối rắm quá đi.

    Nhưng bây giờ không phải là lúc để suy nghĩ, nàng tập trung tinh thần, chăm chú nhìn màu sắc nước trà.

    Kiếp trước, gia gia đã từng dạy nàng,cầm ly trà trong tay, không nên vội vã uống mà phải đánh giá màu sắc, ngửi mùi hương, sau đó mới thưởng thức. Đây mới là hiểu được cách phẩm trầ.

    Nhìn bột trà và màu sắc. Thời đại này không có loại chén uống trà có nắp, mọi người đều ngâm trà vào trong bình, sau đó chiết ra chén nhỏ mà dùng. Hơn nữa Đường Viễn Ninh và Viên Thiên Dã cũng chỉ để cho nàng thưởng thức, cho nên trong ly trà chỉ có bột trà, không có lá trà, xem ra đã giảm bớt công đoạn. Có điều nhìn lá trà cũng không nói được gì nhiều.

    Lá trà khác nhau, màu sắc nước trà cũng bất đồng. Tỷ như trà xanh, đặc điểm dễ nhận thấy nhất là nước trà màu xanh lục, hoàng trà thì có màu vàng như rượu hoàng diệp. Cùng một loại trà nhưng phẩm chất bất đồng, màu bột trà cũng không giống, tỷ như trà xanh, xanh nhạt, xanh biếc... đều là hạng thượng phẩm, còn màu lục hay vàng thì là hạ phẩm. Cùng loại trà, màu sắc nước trà trong suốt là loại tốt nhất, càng đục càng kém.

    Sau khi xem sắc trà thì phải ngửi hương khí toát ra từ bột trà. Lá trà khác nhau, mùi hương cũng khác nhau. Có loại thơm ngát, có loại phát ra mùi cây kê, hương quả hay mùi hoa... Trà ngon thì hương khí tự nhiên, vừa ngửi đã như thấm vào tận ruột gan làm người ta say mê.

    Mà ly trà trước mắt, bột trà giống như hoàng sơn mao phong ngày đó Viên Thiên Dã đã cho nàng uống, cũng màu vàng nhạt, nước trà trong suốt, hương khí thanh thuần, nhu hòa kéo dài, mùi hương dù không đậm nhưng chậm rãi lan tỏa, ngửi được rất khoan khoái.

    Nhìn bột trà, lại ngửi được hương khí quen thuộc, Lâm Tiểu Trúc cũng tự tin hơn.

    Nàng chậm rãi đưa ly trà lên miệng, hớp một ngụm nhưng không vội nuốt mà dùng đầu lưỡi tinh tế cảm nhận, lại dùng răng cắn cắn bộ trà, sau đó mới từ từ nuốt xuống như vậy dư vị vẫn còn lưu lại trong miệng.

    Viên Thiên Dã, Đường Viễn Ninh, Đường Uy, Đường An và Viên Thập nhìn động tác của Lâm Tiểu Trúc, mặt lộ rõ vẻ kinh ngạc.

    Hai vị công tử là cao thủ dùng trà, đương nhiên là kiến thức uyên thâm, nếu không Đường Viễn Ninh sẽ không một mực bắt Lâm Tiểu Trúc phẩm trà. Còn ba người tùy tụng, hầu hạ bên cạnh công tử nên đối với việc pha trà, phẩm trà cũng biết chút ít. Nhìn bộ dáng của Lâm Tiểu Trúc, so với bọn họ còn chuyên nghiệp hơn, bọn họ không ngạc nhiên sao được.

    “Thế nào?” Đường Viễn Ninh thấy Lâm Tiểu Trúc mở mắt liền hỏi.

    Hắn cảm thấy rất khẩn trương, không phải là sợ mất tiền mà vì bộ dáng chuyên nghiệp của Lâm Tiểu Trúc. Bắt đầu là trêu đùa nhưng hiện giờ hắn lại như một đứa trẻ, có được món ngon liền đưa cho cha mẹ, chờ mong bọn họ cũng tán thưởng cũng khen ngợi như mình.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nói, chậm rãi nói:” Loại trà này chính là loại mà lần trước công tử đã cho Tiểu Trúc nếm qua. Ân.. gọi là hoàng sơn mao phong thì phải. Có điều khi đó hương vị ngon hơn, còn trà bây giờ màu sắc u ám, hương vị cũng không mới mẻ, tươi mát bằng”

    Viên Thập lộ vẻ hưng phấn không giấu diếm, há mồm định nói chuyện thấy Viên Thiên Dã đang gắt gao nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc liếc mắt một cái, vội vàng ngậm miệng lại.

    Viên Thập thức thời nhưng có người lại không như vậy, kích động vỗ bàn nói” đúng, nói đúng lắm. Chuyện ngươi uống trà lần trước, ta có nghe Viên Thập nói qua. Khi đó mới vào đầu thu, trà xuân để cũng chỉ mới nửa năm, bảo tồn hoàn hảo, hương vị đương nhiên cũng tươi mát hơn còn bây giờ đã vào mùa đông, trà không còn mới nữa, hương vị đương nhiên có thay đổi”

    “Viễn Ninh” Viên Thiên Dã lại nhăn mi trừng mắt” nàng mới nếm ly trà thứ nhất, ngươi đã nói ra hết, sau này còn bình phẩm gì nữa”

    “Ách.” Đường Viễn Ninh lúc này mới ý thức mình lỡ lời liền cãi chày cãi cối” ta chỉ là nói thật mà thôi, mấy cái sau không giống, nói hay không nói cũng đâu có sao. Đến, Lâm Tiểu Trúc, ngươi còn nhận ra gì nữa, mau nói đi” lúc này hắn không dám nhắc Lâm Tiểu Trúc là nước không giống.

    “Ngoại trừ lá trà,đương nhiên còn có nước. Trà này, ngoại trừ hương vị tươi mát còn có hương hoa mai thản nhiên, giống như mai tuyết chúng ta lấy ở trên núi, cho nên trà này, làm dùng mai tuyết để ngâm”

    “Lại nói đúng, nói rất hay” Đường Viễn Ninh vỗ tay thật to, nhìn sắc mặt phức tạp của Viên Thiên Dã, không dám nói thêm” phẩm tiếp chén khác đi”

    Lâm Tiểu Trúc khẽ gật đầu, hớp một ngụm nước lọc để súc miệng, sau đó bưng ly trà thứ hai lên, xem sắc ngửi hương sau mới uống một ngụm

    “Thế nào?” càng về sau, khó khăn càng nhiều hơn nên Đường Viễn Ninh cũng khẩn trương hơn, chờ mong, thông cảm cũng tăng lên. Hắn cảm giác, Lâm Tiểu Trúc sẽ mang lại cho bọn họ nhiều kinh hỉ hơn nữa.

    “Vẫn là loại trà vừa rồi, chẳng qua là dùng tuyết tùng mà thôi”

    “Đúng” Đường Viễn Ninh nặng nề gật đầu” khó nhất là vừa rồi ngươi chưa có nếm qua tuyết trên cây tùng lại có thể nếm ra được”

    Viên Thiên Dã cũng gật đầu, tỏ vẻ khen ngợi, mắt vẫn nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, giống như chờ nàng nói ra gì đó

    Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn mọi người” nhưng mà..”

    “Còn nhưng nhị gì nữa? là cái gì?” Đường Viễn Ninh vốn nóng tính nên liên tục thúc giục” đừng có thừa nước đục thả câu, còn chần chừ, trà sẽ lạnh”

    “Nhưng trà này, khi nấu, nhất định là dùng củi nhóm lửa, lại đổ nước vào nồi nấu, cuối cùng mới dùng nắp đậy lại cho nên trong bột trà có chút mùi khói”

    Mọi người đều há hốc mồm nhìn Lâm Tiểu Trúc, hồi lâu Đường Viễn Ninh mới la lên” Lâm Tiểu Trúc, ngươi quá lợi hại, ngay cả chuyện như vậy cũng nhận ra được”

    Phải nếm tám loại trà, hơn nữa nước dùng không giống nhau, Viên Thiên Dã lại sợ Lâm Tiểu Trúc ở trong phòng kia bị lạnh nên thúc giục mọi người nhanh tay làm việc, vì thế mới đem trà ngâm, lại muốn nước mau sôi nên dùng củi để nấu, còn về phần thứ tự, làm vậy cũng là bình thường mà.

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc, đôi mắt sâu như hồ nước không hề chớp, lóe lên quang mang khác thường, khóe miệng không tự chủ mà nhếch lên, tươi cười dù nhẹ nhưng cực kỳ sáng lạn. Nhưng không biết vì sao, biểu tình của hắn lại không đồng nhất, miệng tươi cười nhưng ánh mắt lại toát ra vẻ sầu lo, biểu tình vừa vui vừa buồn của hắn làm Lâm Tiểu Trúc có chút não ý.

    Tiểu hồ ly này, lúc trước nàng cảm thấy hắn là chủ tử tốt nhưng từ khi biết bản chất thật của hắn, nàng lại có chút đắn đo. Không biết hắn lúc này đang có chủ ý gì, không muốn cho nàng được thưởng thì thôi, cần gì phải lộ ra vẻ mặt âm dương như thế. Hừ, không đáng yêu chút nào. Quá nhỏ mọn. Chỉ là một chút bạc thôi mà, nàng lấy của Đường gia, không phải của hắn, hắn lo lắng cái gì chứ? nếu có thể, nàng nhất định sẽ nhéo mũi hắn, chửi hắn một trận.

    “Được, nói rất đúng, nếu không phải Viên Cửu luôn ở bên cạnh trông chừng ngươi, ta nhất định sẽ nói là ngươi nhìn lén. Cái lưỡi lợi hại như thế, không thể không thưởng. Thưởng, thưởng nhiều nữa là khác” Đường Viễn Ninh la lên

    Viên Thiên Dã đột nhiên xoay người, hung hăng trừng mắt, cắt ngang lời hắn” nếm thử mấy cái khác rồi nói sau”

    Chỉ mới hai chén đã nói thưởng nhiều, nếu tất cả đều đoán đúng, chắc chắn Lâm Tiểu Trúc sẽ mát ngủ cả đêm. Nhưng nghĩ lại, hắn liền bình tĩnh hơn, hai chén trước có thể nhận ra thì những chén sau, Lâm Tiểu Trúc dù thông minh nhưng không có đầu lưỡi mẫn cảm hay kinh nghiệm phẩm trà thì chưa chắc đã nhận ra, cho nên hắn cũng không cần lo lắng quá mức.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 106: Niêm hoa tiếu

    Lâm Tiểu Trúc cũng không trì hoãn, cầm lấy ly trà thứ ba, nếm xong, ngẩng đầu nói” ly trà này cũng giồng ly đầu tiên, dùng nước tuyết bình thường, còn phần khác...” suy nghĩ một lát lại nói” nước nấu hơi lâu, hình như là sôi rất lâu mới dùng để pha trà”

    “Haha, Lâm Tiểu Trúc, ta thua ngươi rồi, nướ nấu lâu mà ngươi cũng có thể nếm ra được” Đường Viễn Ninh bộ dáng hưng phấn, người không biết còn tưởng hắn là người phẩm trà chứ không phải Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc không nhiều lời, súc miệng rồi cầm lấy ly trà thứ tư. Tuy trong phòng ấm áp, trà cũng mới được rót ra nhưng qua một lát qua một lát cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị, nước lạnh, vị trà cũng sẽ thay đổi cho nên nàng phải tranh thủ thời gian

    “Ly này... »chưa nếm xong, nàng nhìn màu sắc nước trà liền nói” vẫn là hoàng sơn mao phong” nói tới đây, nàng liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái.

    Không biết là ở chỗ hắn chỉ có một loại trà này, hay cho rằng nàng chỉ mới được uống một loại này, để cho công bằng mà chỉ pha đúng một loại hoàng sơn mao phong

    Ba chén trước, Lâm Tiểu Trúc đều đoán ra cho nên chén này có thể đoán được là hoàng sơn mao phon cũng không có gì ngạc nhiên, mọi người cũng không có biểu tình gì, ngay cả Đường Viễn Ninh lúc này cũng bất động thanh sắc.

    Tuy bột trà có màu sắc khác nhưng để chắc ăn, Lâm Tiểu Trúc vẫn uống một ngụm rồi nói” ly trà này là dùng nước giếng ở viện công tử mà ngâm, phẩm chất cũng không ngon như ba chén trước, lá trà có vẻ hơi già”

    “Không phải đâu? Trà này ta đã uống qua, ngoại trừ nước khác với ba chén kia thì còn lại không có gì khác biệt” Đường Viễn Ninh nhíu mi nói. Sau đó sợ mình nhớ lầm, còn tự rót cho mình một chén uống thử, thấy rõ ràng đúng là loại mình đã uống, không khỏi hồ nghi nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái. Nếu nàng đoán không lầm thì trà này do Viên Thiên Dã tự tay pha. Có điều người này cũng coi như là quân tử, không như Đường Viễn Ninh mà nói ra hết, còn Đường Viễn Ninh lúc này đang nhìn nàng, như muốn nàng giải thích.

    Nếu hắn đã muốn, nàng cũng chiều hắn một chút” nước không tốt, lá trà cũng không ngon nhưng người pha trà lại là cao thủ, dù là độ nóng của nước, lượng lá trà hay thời gian pha trà... đều rất vừa lúc, cho nên uống mới thấy ngon, ngoại trừ nước không có hương hoa mai, hương tùng hay thanh thuần như ba loại trà khác thì còn lại không khác biệt mấy. Có thể thấy được, tài pha trà cao siêu”

    “Hay, thực sự rất hay” Đường Viễn Ninh tán thưởng, nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc đánh giá” Lâm Tiểu Trúc, nghe lời này của ngươi thì ý là ngươi cũng là cao thủ pha trà phải không?”

    Lâm Tiểu Trúc không chút kinh hoảng, mỉm cười đáp” nếu có người ở bên tai Đường công tử không ngừng nói về kiến thức pha trà, ngài dù không pha cũng có thể nói được như thế”

    Viên Thiên Dã không lên tiếng, chỉ mỉm cười, lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc đã quen với việc hắn suy nghĩ sâu xa nên không để ý, cầm ly trà thứ năm lên, uống một ngụm, hơi nhìu mày, sau đó ngẩng đầu nói với Viên Thiên Dã” công tử, trà này để lâu lắm rồi phải không? hình như là một năm rưỡi hay hai năm gì đó? hơn nữa phòng của công tử vào mùa xuân có chút ẩm ướt cho nên làm cho trà này bị hư, màu nước đục ngầu, còn hơi có vị ẩm, không có thơm. Đáng tiếc, không có ngon như ba ly trà lúc trước”

    “Nói đúng, đây là trà mùa xuân năm trước” Viên Thiên Dã gật đầu, trực tiếp thừa nhận

    “Hắc hắc, ngươi vẫn nên nói mau đi” Đường Viễn Ninh lại chờ không được mà hối thúc

    Xem ra, chén tiếp theo có vẻ khó đây, nếu không Đường Viễn Ninh sẽ không lộ ra biểu tình như vậy, Lâm Tiểu Trúc vừa nghĩ vừa cầm ly trà tiếp theo lên, nhẹ nhàng uống một ngụm.

    Nàng nghĩ nghĩ một lát rồi nghiêng đầu, nhìn Đường Viễn Ninh

    “Làm sao vậy?” Đường Ninh Viễn vội hỏi.

    “Đây vốn là lá trà già, bỏ thêm mai tuyết, tùng tuyết mà ngâm” Lâm Tiểu Trúc, thoáng thấy ánh mắt thất vọng của Đường Viễn Ninh, nàng lại bổ sung” nhưng nếu chỉ có hai loại mai, tùng tuyết thì hương vị phải nhạt mới đúng, chén này, hẳn là còn bỏ thêm tuyết bình thường, tỉ lệ ba phần đều nhau”

    Đường Ninh Viễn chỉ có thể thán phục:” Tất cả đều nói đúng.”

    “Đây là nhờ biểu tình của Viễn Ninh đã đã nhắc nhở ngươi” thần sắc biến hóa của Lâm Tiểu Trúc không thoát khỏi ánh mắt của Viên Thiên Dã, lên tiếng nhắc nhở

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, hơi bất mãn nói:” Nếu công tử cảm thấy lần này Tiểu Trúc nhờ có nhắc nhở vậy thì không tính là được rồi”

    Viên Thiên Dã nhìn chằm nàng, ánh mắt có chút phiền muộn” bản công tử không phải người xấu, thế nào thì là thế đó, cho dùn ngươi có làm cho Viễn Ninh nói ra đáp án thì đó cũng là bản lĩnh của ngươi, bản công tử sao lại phủ nhân”

    Lâm Tiểu Trúc đắc thắng, vừa lòng thu hồi ánh mắt:” Vậy là tốt rồi.”

    Bỏ qua sắc mặt đen như đít nồi của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc bưng ly trà thứ bảy lên, ngửi qua rồi kinh ngạc nhìn Viên Thiên Dã” công tử, ngài sai người đến sân chúng ta lấy nước giếng đến pha trà khi nào vậy?”

    Đường Viễn Ninh vừa nghe liền chỉ vào Viên Thiên Dã nói” biểu ca, cái bình vừa rồi chính là nước giếng lấy ở sân của Lâm Tiểu Trúc sao?” nói xong liền lấy hai cái ly, sang một ít trà từ chén thứ tư và chén thứ bảy, nếm thử rồi nghi hoặc nói với Lâm Tiểu Trúc” hai cái sân này, nếu không rẽ vào mà đi thẳng thì cách nhau cũng không xa, ngươi làm sao phân biệt được đâu là nước giếng trong sân của ngươi và nước giếng ở nơi khác?”

    “Tuy rằng cùng một chỗ nhưng trong viện của công tử có một dòng suối nhỏ, cây cối cũng nhiều nên nước hơi mát lạnh, không giống như giếng ở sân chúng ta ngày nào cũng bị mặt trời chiếu rọi nên chất nước không tốt bằng, sắc nước cũng đục hơn, để ý kỹ còn có mùi bùn”

    Đường Viễn Ninh nghe nàng giải thích xong, lại nhìn nhìn hai ly trà rồi buông chén, chắp tay nói” cam bái hạ phong, bảy chén rồi, còn chén cuối cùng”

    Ánh mắt mọi người đều tập trung về ly trà cuối cùng. Hẳn là ly khó nhất rồi, Lâm Tiểu Trúc cũng tò mò cầm ly trà lên.

    Xem màu sắc nước trà, vẫn là hoàng sơn mao phong nhưng màu đậm hơn một chút, vừa nhìn đã thấy, màu sắc này tựa hồ như đậm hơn so với mao phong thiên hoàng loại một một chút nhưng nhìn kỹ lại thì lại cảm thấy như vừa rồi mình bị hoa mắt. Độ sáng không có đơn thuần như vừa thấy, rõ ràng cảm giác như là trong suốt nhưng lại giống như bị gì đó che phủ, không thể nhận ra, giống như là một tấm mạng che mặt mỏng manh như có như không, làm cho người ta không thể nào nhìn thấy rõ.

    Đưa ly trà đến trước mũi ngửi, hương trà nồng đậm, thanh cao kéo dài, cũng không có vị gì khác, hẳn là mao phong loại một mới đúng. Nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn cảm giác có gì đó không thích hợp. Theo lý thuyết, màu trà này đậm hơn các loại trà kia, hẳn là do là do lá trà nên mới có mùi nồng như vậy nhưng độ thanh cao cùng thời gian kéo dài lại ít hơn so với mao phong loại một. Liên tưởng một chút, nhớ tới màu hoàng lục kia, trong lòng nàng liền có đáp án.

    Hớp một ngụm, ngậm trong miệng, tinh tế nhấm nuốt, đầu tiên hương vị từ đầu lưỡi dần dần lan tỏa giống như một bức tranh thủy mặc, độ đậm nhạt của mực nước dần dần lan ra trên giấy, trong khoang miệng cũng trà ngập hương khí đặc hữu của hoàng mao phong loại một. Loại hương khí này giống như cây cỏ bắt đầu sinh sôi nảy nở trong mùa xuân, như giọt sương đọng trên phiến lá mỗi sớm mai, sau đó dưới ánh mặt trời, chậm rãi bốc hơi, biến thành sương mù, trong khoang miệng cũng cảm nhận được hơi thở sinh trưởng tươi mát của thực vật. Trong hơi thở này, có mùi hương tươi mát đặc hữu của trà, còn có mùi hoa mai, tuyết tùng, bao trùm lên trên tất cả là noãn tuyết, còn có... giọt sương bướng bỉnh đọng trên lá sen mùa hạ, có một chút hương sen, thêm một chút mùi bùn...

    Khóe miệng Lâm Tiểu Trúc cũng dần cong lên.

    Dù có được thưởng bạc hay không, thì việc phẩm trà hôm nay, nàng cũng đã thu hoạch được rất nhiều. Có được một cái lưỡi mẫn cảm, trên đời này còn có chuyện gì tốt hơn được nhấm nháp các loại tư vị tuyệt vời chứ?

    Trong phòng vắng lặng không tiếng động. Mọi người thấy Lâm Tiểu Trúc sau khi hớp một ngụm trà liền nhắm hai mắt, tất cả cũng tự giác ngừng thở như sợ quấy nhiễu nàng. Nhưng nhìn thấy nụ cười mỉm của nàng như bách hoa nở rộ trong ngày đầu xuân, kiều diễm, tươi đẹp, mọi người lại ngây dại.

    Nữ tử xinh đẹp hơn Lâm Tiểu Trúc nhiều vô số kể, các nàng tươi cười còn kinh diễm, động lòng người hơn nàng gấp trăm ngàn lần nhưng Viên Thiên Dã lại cảm thấy không có nụ cười nào có thể đả động đến hắn, tiến thẳng vào lòng hắn như thế. Đây chính là nụ cười như của Đức Phật, ý thái an tường, một câu không nói hết được. Đại hội Linh Sơn, Phật tổ không thuyết pháp mà đưa ra một nhành hoa, mọi người đều không hiểu gì, ngơ ngác nhìn nhau, chỉ có đại trưởng lão Ma Ha ca Diếp mỉm cười. Đức Phật liền tuyên bố” ta có chính pháp vô thượng trao cho Ma Ha Ca Diếp. Ca Diếp là chỗ nương tựa lớn cho các tỳ kheo cũng như Như Lai là chỗ nương tựa cho tất cả chúng sinh”. Đây chính là cảnh giới niêm hoa tiếu.

    Phật tổ truyền lại là một tâm tình tuyệt vời, yên tĩnh, an nhàn lại quá sức tường hòa, loại tâm tình này tinh thuần vô nhiễm, lạnh nhạt rộng rãi, vô câu vô thúc, thản nhiên tự đắc, không làm bộ làm tịch, siêu thoát hết thảy, không dao động, cùng thể trường tồn, chỉ có thể cảm nhân mà không thể dùng ngôn ngữ biểu đạt. Ma Ha Ca Diếp mỉm cười là vì lĩnh ngộ được điều này.

    Mỉm cười hiện tại của Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã cũng cảm thấy không thể diễn tả bằng lời, hắn chỉ cảm giác được nàng đang cảm nhận được hương vị tuyệt vời ; hắn chỉ cảm nhận được trái tim nàng đang chất chứa vô vàn cảm động. Bọn họ tâm ý tương thông, bọn họ không cần nhiều lời, bọn họ chỉ cần mỉm cười. Hắn cảm thấy trong trời đất lúc này không có gì khác, chỉ có nàng và hắn, vậy cũng đã đủ.
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 107: Khắc khẩu (thượng)

    Lâm Tiểu Trúc không biết suy nghĩ của Viên Thiên Dã, chậm rãi mở to mắt nói 'chính là hoàng sơm mao phong loại một, có pha trộn một ít lá trà già. Còn nước, ngoại trừ tuyết tùng, mai tuyết, còn có giọt sương trên lá sen, người pha trà hẳn là công tử, thủ pháp giống như khi pha lá trà già kia”

    Thực ra khi nàng mỉm cười, mọi người đã biết nàng nhất định nhận biết được. Cho nên khi nghe nàng nói đáp án, cũng không có phản ứng quá mức. Viên Thiên Dã chỉ lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc, không nói gì. Đường Viễn Ninh vốn cho rằng mình không thua kém biểu huynh đã sớm bị đả kích, không còn muốn hơn thua với nàng nữa” không cần phải nói, ngươi nói vậy cụng như trả lời rồi”

    Nói xong hắn ngồi xuống ghế, để Đường An rót cho hắn ly trà, uống xong mới nói” Đường Uy, ngươi lấy sáu mươi lượng bạc thưởng cho Lâm Tiểu Trúc” lại quay sang nói với Lâm Tiểu Trúc” bởi vì ngươi chỉ uống hoàng sơn mao phong, cho nên hôm nay cũng chỉ pha một loại này. Biểu ca ta còn rất nhiều loại trà ngon, lát nữa ăn cơm chiều xong, chúng ta cùng nhau uống. Người biết phẩm trà như ngươi, công phu pha trà hẳn cũng là bậc nhất, đến lúc đó lại có ta chỉ điểm, học một hồi, ngươi nhất định sẽ pha ngon hơn cả ta”

    Thái độ và lời lẽ hoàn toàn khác mấy hôm trước, lúc này trong lòng Đường Viễn Ninh đã xem Lâm Tiểu Trúc là bằng hữu chứ không phải là một hạ nhân.

    “Đa tạ Đường công tử.” Lâm Tiểu Trúc vui vẻ nói. Hiện tại nàng nhìn Đường Viễn Ninh, thấy thế nào cũng thuận mắt, so với công tử nhà mình đáng yêu hơn, vừa hào phóng lại vừa rộng lượng.

    Nghĩ tới đây, nàng lại suy nghĩ: có nên đáp ứng Đường Viễn Ninh, cùng hắn rời núi không?”

    “Sáu mươi lượng?” Viên Thiên Dã xoay người, trừng mắt nói với Đường Viễn Ninh” Viễn Ninh, sao ngươi làm việc mà không phân nặng nhẹ vậy? một tiểu cô nương, ngay cả năng lực tự bảo vệ mình còn không có, ngươi thưởng nhiều tiền như vậy, không sợ nàng bị người ta giết người cướp của sao? ta thấy thưởng cho nàng mười lượng là được rồi. Nàng là hạ nhân của ta, về sau làm thế nào để kiếm tiền, đã có ta xử lý, không cần ngươi thưởng nhiều như vậy”

    Theo lý, hạ nhân nào được thưởng, thưởng bao nhiêu đều có quy định. Thế gia công tử như Đường Viễn Ninh, tự nhiên là biết đạo lý này. Đến nhà người ta làm khách, vừa ra tay đã thưởng trọng cho hạn nhân, không chỉ làm vậy không tốt mà còn khiến gia chủ có thể ghét, hận ngươi. Người ta sẽ cảm thấy ngươi khoe khoang, là nhà giàu mới nổi đồng thời cũng làm cho hạ nhân người ta bất an.

    Đường Viễn Ninh tuy có chút bất cần đời nhưng cũng là con nhà thế gia, sao không hiểu sự khó xử của biểu huynh nhưng hắn cũng là thật tình, Lâm Tiểu Trúc tài giỏi như vậy, không chỉ biết làm thơ còn có thể phẩm trà, nếu thưởng ít quá, hắn cảm giác không chỉ vũ nhục nàng mà còn là vũ nhục hắn.

    Phẩm trà, không chỉ đơn giản là uống một ngụm, nói mấy lời nịnh hót mà là nhận xét thực sự tinh tế, thậm chí còn nói chuẩn hơn người uống trà từ nhỏ như hắn, làm thơ thì có bài nào không hay đâu. Lâm Tiểu Trúc đạt thành tích như vậy, thưởng sáu mươi lượng bạc cũng là coi thường nàng, nếu không phải bận tâm tới biểu huynh thì hắn đã đưa ngọc bội trị giá mấy ngàn lượng cho nàng, tỏ vẻ sự coi trọng của mình. Cho nên nghe Viên Thiên Dã nói vậy, hắn liền mất hứng” là ta bảo nàng làm thơ, bắt nàng phẩm trà, thưởng cũng do ta nói. Cho dù ta không nói thì bằng lương tâm của mình, ngươi nói xem làm thơ hay như vậy, phẩm trà tuyệt như vậy, có đáng thưởng không? sáu mươi lượng bạc mà nhiều sao? ta còn thấy ít à nha” nói xong cởi ngọc bội trên người xuống đưa cho Lâm Tiểu Trúc” nếu không thì đừng lấy sáu mươi lượng bạc, bản công tử tặng cho ngươi khối ngọc bội này”

    Viên Thiên Dã vội la lên” vậy càng không được. Ngọc bội này là cô cô tặng ngươi lúc ngươi tròn mười lăm tuổi, ngươi không thể đem đi tặng, còn tặng cho hạ nhân, nếu để cô cô biết được, bà sẽ nghĩ thế nào? may lấy lại đi”

    Lâm Tiểu Trúc chỉ muốn bạc, không muốn ngọc bội, nghe Viên Thiên Dã nói vậy, càng không muốn lấy ngọc bội. Nếu hôm nay nàng nhận lấy, không biết ngày sau sẽ xảy ra chuyện gì. Nàng cũng không muốn cô cô gì đó của Viên Thiên Dã xem nàng là hồ ly tinh mà chém giết nha.

    “Cái này không được, cái kia cũng không được, ngươi nói đi, ta nên làm gì?” Đường Viễn Ninh vung tay áo, thu tay lại, nhếch miệng lên, lộ rõ tính trẻ con.

    Lâm Tiểu Trúc thấy hắn như vậy, trong lòng liền lo lắng. Hắn muốn tranh cãi với Viên Thiên Dã thế nào, nàng không quan tâm nhưng nếu hắn không tự chủ được thì rất không ổn. Viên Thiên Dã mưu ma chước quỷ đầy mình, hắn mà đưa ra chủ ý, chắc chắn sẽ không có lợi cho nàng. Cảm giác bạc sáng bóng sắp từ bỏ nàng mà đi, Lâm Tiểu Trúc sao có thể bình tĩnh chờ tuyên án?

    Bởi vậy, Viên Thiên Dã còn chưa lên tiếng, nàng đã tiến lên, khom người nói” trong lòng Tiểu Trúc có nghi hoặc, thỉnh công tử chỉ giáo”

    Lâm Tiểu Trúc muốn nói gì, Viên Thiên Dã hiểu rất rõ nhưng không chỉ thuyết phục được Đường Viễn Ninh mà còn phải làm cho nàng tâm phục khẩu phục. Cho nên Lâm Tiểu Trúc này, nhất định phải xử lý. Hắn liền nuốt lại những lời định nói, gật đầu bảo” ngươi nói đi”

    “Thân là hạ nhân của công tử, khách nhân kêu làm việc, hạ nhân đều là rất tốt, không làm mất thể diện của công tử, công tử có phải cũng rất vui? tỷ như ngày đó Du giáo tập làm đồ ăn cho Đường công tử ăn, Đường công tử ăn đến cao hứng, thưởng cho Du giáo tập, Tiểu Trúc nghĩ, trong lòng công tử hẳn là rất cao hứng?”

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, biết rõ nàng đang đào hố nhưng không thể không gật đầu” đúng”

    “Công tử đã quy định, làm sai bị phạt, làm tốt sẽ được thưởng. Hiện tại Tiểu Trúc thật không rõ, Đường công tử bảo Tiểu Trúc làm hai chuyện, Tiểu Trúc đều hoàn thành rất tốt. Theo lý, không chỉ có Đường công tử thưởng mà công tử cũng nên thưởng, như vậy mới làm cho thuộc hạ cảm kích, càng thêm tận tâm làm việc cho công tử. Nhưng vì sao công tử chẳng những không thưởng còn ngăn cản Đường công tử, không cho hắn thưởng cho Tiểu Trúc? làm tốt không được thưởng, làm sai thì bị phạt, nếu chuyện này đồn ra ngoài, công tử không sợ khiến cho thuộc hạ lạnh tâm hay sao?”

    Lời này vừa nói ra, mọi người đều ngây ngẩn cả người.

    Thưởng hay không, lúc trước đã nói rõ, đều là chuyện của chủ tử, đâu tới phiên hạ nhân lên tiếng, càng không thể xen vào. Cho dù chủ tử muốn thưởng, hạ nhân còn phải từ chối, đó mới là biết nhận thức tốt xấu, biết đúng mực, biết cảm kích. Đâu có như Lâm Tiểu Trúc, chẳng những nói thẳng ra mà còn bức ép người, lời lẽ cực kỳ sắc bén. Lúc này không riêng gì Đường Viễn Ninh mà ngay cả Viên Thiên Dã đa mưu túc trí cũng không biết nên trả lời thế nào mới phải

    “Không phải không cho hắn thưởng, mà sợ một tiểu cô nương trói gà không chặt như ngươi cầm nhiều tiền như vậy không an toàn. Ngươi cầm tiền lại không muốn ta thay ngươi bảo quản. Tuy đây là sơn trang, ta đều có cách kiểm soát nhưng tiền tài làm động lòng người, cẩn thận mấy cũng có sai sót, khó lòng phòng bị. Nếu có người thừa dịp ta không ở sơn trang, xuống tay với ngươi, mưu tài hại mệnh, Viễn Ninh làm như vậy chẳng phải là hại ngươi sao? Hơn nữa, chi phí ăn mặc của ngươi đều do sơn trang lo liệu, ngươi cũng không cần nghĩ tới tiền làm gì. Hay là sau này, khi nào ta ở sơn trang liền gọi ngươi đến ăn tối cùng, ta nghĩ đối với người thích ăn uống như ngươi, thưởng thức các món ngon do ba vị giáo tập nấu hẳn là có ý nghĩa hơn so với nhận tiền. Với sự thông minh của ngươi, ăn những món đó xong, sau này đứng bếp nấu cơm không cần khổ luyện, tay nghề cũng chắc chắn cao hơn những người khác. Ruộng tốt ngàn khoảnh, không bằng một nghề trong người, huống chi chỉ có sáu mươi lượng bạc. Lâm Tiểu Trúc, ngươi nói xem bản công tử nói đúng hay không?”

    Viên Thiên Dã nói vậy, không chỉ có Viên Thập kinh ngạc nhìn công tử nhà mình mà Đường Viễn Ninh cũng mở to hai mắt nhìn hắn, giống như nhìn cái gì đó rất quái lạ.

    Vị biểu huynh này, từ năm mười tuổi được đưa về nước thì hai người vốn tuổi tác tương đương lại hợp tính nên gắn bó gần gũi với nhau. Vì thế hắn rất hiểu tính tình của biểu huynh, có thể nói là thập phần hiểu biết. Vị biểu huynh này rất coi trọng quy củ, cái gì cũng làm theo quy củ. Tuy bên cạnh hắn có mười thuộc hạ thân cận nhưng cũng là trụ cột kỹ luật nghiêm minh. Hắn sao lại dung túng cho một hạ nhân chất vấn mình, còn kiên nhẫn giải thích và khuyên giải như thế? lẽ ra là phải sầm mặt, răn dạy một phen mới đúng chứ. Xem ra biểu huynh đối với Lâm Tiểu Trúc không giống với người khác a.

    Đường Viễn Ninh lắc đầu thở dài, cảm khái nghĩ:z8:ếu Lâm Tiểu Trúc là hạ nhân của mình, mình chắc chắn cũng sẽ đối xử với nàng không như những hạ nhân khác. Một nữ hài tử thông minh như thế, xứng đáng được chủ tử đối xử tốt.

    “Tiểu Trúc biết công tử làm như vậy là muốn tốt cho Tiểu Trúc, nhưng Tiểu Trúc thích ăn càng thích bạc hơn. Hơn nữa công tử cũng biết, Tiểu Trúc có tiền liền đem đi cất giấu, cho dù có người phát hiện cũng chỉ trộm tiền đi, không nguy hại gì tới tính mạng Tiểu Trúc. Cho nên công tử cứ yên tâm, Tiểu Trúc sẽ không khinh địch đến nổi đánh mất tính mạng”

    “Nói như vậy, ngươi muốn sáu mươi lượng bạc kia mà không muốn nhận mỹ thực bản công tử thưởng?” Viên Thiên Dã trầm mặt.

    Viên Thập vừa thấy sắc mặt công tử không tốt, trong lòng gấp như kiến bò trong chảo, mặt kệ công tử có phát hiện hay không, ra sức nháy mắt với Lâm Tiểu Trúc, muốn nàng thức thời, biết chừng mực mà dừng lại, nhận lấy mỹ thực của công tử.

    Lâm Tiểu Trúc lại cúi đầu, không để ý tới Viên Thập, thanh thúy đáp” đúng vậy”

    Viên Thiên Dã nổi giận thực sự” Lâm Tiểu Trúc, ngươi đừng tưởng bản công tử không biết ngươi có tính toán gì. Ngươi muốn tích góp đủ tiền rồi chuộc thân sao? ngươi nói xem, vì sao ngươi muốn rời khỏi đây? ngươi ở đây lâu như vậy, ta có để ngươi bị đói hay bị rét chưa? ngươi vô tình vô nghĩa như vậy, ta nói cho ngươi biết, ngươi đã ký tử kế, muốn rời khỏi nơi này sao? nghĩ cũng đừng nghĩ”
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 108: Khắc khẩu (hạ)

    Viên Thiên Dã luôn trầm ổn như núi, vân đạm khinh phong lúc này giận dữ, khiến cho không chỉ Viên Thập mà cả Đường Viễn Ninh cũng câm như hến.

    “Nói đi, không còn gì để nói sao?” Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, hai tay nắm chặt ống tay áo như cố gắng ức chế, biết nàng không phục, lại càng thấy tức giận hơn.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, lệ rơi đầy mặt” sống ở trên đời, chỉ ăn no mặc ấm là đủ sao? công tử chưa từng mất tự do sao biết được tự do quý đến cỡ nào? ngươi nắm trong tay sinh tử của người khác, ngươi muốn người ta sống, người ta không thể chết, ngươi muốn ai chết, người đó không thể sống đến ngày mai, ngươi muốn ban ai đó làm quà tặng cho người khác, người đó ngay cả quyền lợi phản kháng cũng không có. Loại cảm giác này, công tử biết được sao?”

    Đường Viễn Ninh nghe được thì có vẻ xấu hổ.

    Viên Thiên Dã lại bị nước mắt của nàng làm cho hoảng sợ nhưng nghĩ tới nha đầu này một lòng muốn rời khỏi mình và sơn trang, không chút lưu luyến hắn lại không nhịn được tức giận, bắt buộc mình quay đầu, không nhìn nàng nữa, cứng rắn nói” ta chưa từng bảo ngươi sống hay là chết, làm sao lại muốn ngươi thành vật phẩm tặng cho người khác? ngươi nói chuyện phải có lương tâm. Theo như ngươi nói, ta mang ngươi rời khỏi núi là sai lần sao? giống như con chim hôm nay, có phải không nên cứu nó về, để nó sống trong lồng mà nên để nó ở trong núi mặc kệ là đói chết hay là lạnh chết”

    “Không biết đời này công tử đã gặp qua thời điểm khốn đốn chưa? người vào lúc khốn khó nhất, nếu có người cho ngài chén cơm lại muốn ngài cả đời làm nô bộc báo đáp hắn, ngài có bằng lòng không? có cam tâm không? hôm nay cứu được không chỉ là một con chim bị lạnh cóng mà khi nó tỉnh lại, chắc chắn sẽ không muốn bị giam trong lồng,mất đi tự do. Tiểu Trúc là người có suy nghĩ, có cảm xúc, sau khi an ổn, muốn trả giá thật lớn để dành lấy tự do thì có gì là sai? suy bụng ta ra bụng ngươi, công tử vì sao lại không thấu hiểu cho thỉnh cầu của Tiểu Trúc? huống chi cũng không phải muốn công tử cứ vậy mà thả Tiểu Trúc đi, chuộc thân cũng không phải chỉ dựa vào giá gốc. Hoàn toàn có thể đem chi phí trong khoảng thời gian này công vào, mà Tiểu Trúc cũng sẽ dùng hết khả năng để báo đáp ơn cứu giúp và chiếu cố của công tử”

    Nói xong lại khom người, nghẹn ngào khóc.

    Viên Thiên Dã chăm chú nhìn nàng, sắc mặt liên tục biến đổi, có thể thấy là đang động lòng vì những lời của nàng nhưng lại cắn răng phẫn hận, không muốn nói ra hai chữ chuộc thân, nhất thời không thể nói nên lời.

    Đã nói tới mức này, Lâm Tiểu Trúc liền quyết định đập nồi dìm thuyền, làm rõ mọi chuyện” thỉnh công tử cứ ra giá, Tiểu Trúc sẽ kiếm tiền bằng chính năng lực của mình, đợi khi báo đáp ân tình của công tử xong, xin công tử cho phép Tiểu Trúc chuộc thân”

    Viên Thiên Dã cũng không nhiều lời” nếu ta nói giá trị của ngươi là hai mươi lượng, có phải ngươi muốn ngay lập tức rời khỏi đây?”

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, ngẩng đầu lên, không thể tin nhìn Viên Thiên Dã. Mua nàng tốn hai trăm năm mươi văn tiền, lại tốn nhiều công sức bồi dưỡng cho nàng, hai mươi lượng bạc dù không ít nhưng cũng không tính là nhiều. Nhưng Viên Thiên Dã nói vậy, chắc là vì biết nàng đang có hai mươi lượng bạc. Hắn nói vậy là muốn thả nàng đi sao? mọi chuyện dễ dàng như vậy làm nàng không thể tin được.

    Nhìn đôi mắt đen bóng đột nhiên sáng ngời, rực rỡ sinh động, nhìn mình chằm chằm không chớp, rất sợ mình đổi ý, Viên Thiên Dã cảm giác tâm như bị cái gì đó đâm trúng, bỗng nhiên thấy đau.

    Hắn cười lạnh một tiếng, nói:” Nhìn xem, vừa nói hai mươi lượng, ngươi đã vui như vậy rồi, không cần nói cũng biết, ngươi muốn lập tức rời khỏi nơi này. Nhìn đi, nói đúng tâm tư của ngươi rồi phải không? hừ, còn nói là báo đáp ân tình rồi mới chuộc thân, đều là gạt ngươi. Có điều Lâm Tiểu Trúc, ngươi đừng tưởng bên ngoài là thiên đường mà sơn trang của ta là địa ngục, đừng tưởng rằng với chút thông minh của ngươi ra ngoài đã có được ngày lành. Ta nói cho ngươi biết, hôm nay ta thả ngươi đi, ngày mai ngươi đã bị người bắt bán vào nơi dơ bẩn. Đến lúc đó ngươi mới biết được cái gì gọi là đau khổ, sống không bằng chế, mới biết được cái gì là hi vọng xa vời. Ta thả ngươi cũng chính là hại ngươi. Ngươi vẫn nên thành thật ở lại nơi này cho ta, chỗ nào cũng không được đi”

    Nói một hồi cũng vòng lại chỗ cũ, Lâm Tiểu Trúc đâu dễ gì buông tha cho, căn răng đáp” sinh tử do mệnh, phú quý tại trờ, Tiểu Trúc muốn chuộc thân đương nhiên là muốn chịu trách nhiệm với vận mệnh của mình, nếu phải đến mức như thế cũng là do ông trời muốn tuyệt ta, là tự Tiểu Trúc lựa chọn, không liên quan gì tới công tử, chỉ hi vọng công tử có thể cho phép Tiểu Trúc chuộc thân”

    Thà lưu lạc phong trần cũng không muốn ở lại nơi này sao? Viên Thiên Dã tức giận đến mặt trắng bệch, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc như sắp phát hỏa, cười lạnh nói” hảo, hảo, hảo, đến đi nói lại thì cuối cùng ta là ác nhân, cướp mất tự do của ngươi, ngăn cản hạnh phúc của ngươi. Lâm Tiểu Trúc, ngươi muốn chuộc thân sao? muốn ta ra giá sao? được rồi, bây giờ ngươi đưa ra năm ngàn lượng bạc thì ta lập tức thả ngươi đi ngay”

    “Năm ngàn lượng?” Lâm Tiểu Trúc mở to hai mắt, suýt chút nữa thì nói” sao ngươi không đi cướp luôn đi”

    Mẹ nó, đúng là ăn cướp mà. Một lượng bạc bằng một ngàn văn tiền, năm ngàn lượng thì là bao nhiêu lần của hai trăm năm mươi văn tiền chứ? công phu sư tử ngoạm cũng không bằng hắn nha, cho vay lãi cao cũng không tính như hắn. Viên Thiên Dã ngươi đúng là thiên hạ đệ nhất cổ kim ngoan nhân!!!

    Nhưng mà, một tờ công thức món Phật nhảy tường của lão gia tử cũng đã bán được năm trăm lượng, năm ngàn lượng... hình như cũng không phải là chuyện không thể. Hơn nữa, lão gia tử cò cho nàng một cái ngọc bài, dù không thể bán thì cũng có thể tới chỗ quan phủ mượn ít bạc mà. Nghĩ vậy, Lâm Tiểu Trúc không thèm trả giá” năm ngàn lượng là giá chuộc thân, đây chính là công tử nó. Hiện tại Tiểu Trúc không có nhưng Tiểu Trúc có thể từ từ kiếm đủ, đợi khi Tiểu Trúc có đủ tiền, mong công tử đừng quên những lời người nói hôm nay” lại chỉ tay vào đám người Đường Viễn Ninh nói” có biểu công tử và Viên Thập, Đường Uy, Đường An làm chứng. Công tử là người có danh tiếng, quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy, không được đổi ý”

    “Cái gì?” Đường Viễn Ninh và đám Viên Thập còn đang kinh ngạc vì cái giá trên trời của Viên Thiên Dã, lại bị những lời của Lâm Tiểu Trúc làm ngây ngốc. Năm ngàn lượng chứ không phải là năm trăm lượng, càng không phải là năm lượng nha, Lâm Tiểu Trúc lại giống như cắn chặt không buông ah.

    Viên Thiên Dã vốn tức giận nên nói đại con số vậy thôi, chủ yếu là muốn hù dọa Lâm Tiểu Trúc, muốn nàng từ bỏ ý định. Lúc này thấy nàng lo sợ hắn đổi ý, bực tức nói” ta nói là hiện tại ngươi có năm ngàn lượng, ta sẽ thả ngươi còn sau này thì để sau này tính. Nếu ngươi sợ ta lật lọng thì cũng được, năm ngàn lượng, khi nào có đủ tiền, ngươi có thể rời đi. Từ này về sau không ai nợ ai”

    “Một lời đã định!” Lâm Tiểu Trúc nói năng rất có khí phách

    Viên Thiên Dã nhìn nàng chằm chằm, trong lòng bỗng nhiên nảy sinh bất an cực độ. Vốn ra giá năm ngàn lượng là để hù nàng nhưng thấy Lâm Tiểu Trúc chắc chắn như vậy, hắn lại thấy không ổn. Tuy lúc trước Viên Nhị dùng năm trăm lượng để mua công thức kia của lão gia tử, cũng là giá trên trời nhưng vì địa vị của lão gia tử, dù muốn tặng bạc cũng không thể không làm dáng. Nhưng nha đầu này quả rất có bản lãnh, hôm nay chỉ một chút đã kiếm được sáu mươi lượng, năm ngàn lượng dường như không quá khó đối với nàng.

    Làm sao bây giờ? Hắn cảm thấy rất hối hận. Nhưng nghĩ lại nha đầu này sau này vẫn ở bên cạnh hắn, nàng có được thưởng hay không, thưởng thế nào thì vẫn còn nhiều thời gian, hắn không tin hắn không khống chế được. Muốn kiếm được năm ngàn lượng sao? Nằm mơ đi

    “Nói miệng không bằng chứng, công tử có thể viết giấy làm chứng cho Tiểu Trúc không?” Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, bộ dáng ngoan ngoãn nhưng lời nói lại làm người ta hết hồn. Nha đầu này, dám nghi ngờ lời nói của chủ tử, còn phải ký tên làm chứng? nàng ăn mật gấu hay gan hùm?

    “Ngươi...” Viên Thiên Dã nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc như muốn ăn tươi nuốt sống nàng, hít sâu mộ hơi mới đáp” bản công tử từ nhỏ tới lớn chưa từng thất tín, nếu ngươi không tin lời ta, muốn viết giấy làm chứng vậy thì ta cũng không ngại làm tiểu nhân. Bây giờ bản công tử mất hứng, muốn nuốt lời, chuyện ngươi chuộc thân...”

    “Không, không, không cần viết, ta tin ngài” Lâm Tiểu Trúc hoảng sợ, vội cắt lời hắn

    Đường Viễn Ninh lúc này mới dám lên tiếng” biểu ca, Tiểu Trúc biết sai rồi, ngươi tha cho nàng lần này đi. Năm ngàn lượng, nàng cũng đã đồng ý, cứ vậy đi”

    Viên Thiên Dã” hừ” một tiếng rồi quay mặt đi, không nói gì.

    Mục đích đã đạt được.

    Tuy cái giá chuộc thân hơi cao nhưng dù sao cũng có giá. Cho nên Lâm Tiểu Trúc thấy sắc mặt Viên Thiên Dã không tốt, không dám nán lại lâu, sợ làm hắn mất hứng mà đổi ý cũng không dám mở miệng đòi sáu mươi lượng bạc của Đường Viễn Ninh ngay hôm nay liền giả vờ nhìn sắc trời nói” cũng đã muộn rồi, công tử hôm nay còn phải mở tiệc chiêu đãi người đạt danh hiệu đệ nhất, Tiểu Trúc không dám làm chậm trễ việc của công tử, Tiểu Trúc cáo từ” không đợi Viên Thiên Dã lên tiếng đã thi lễ rồi rời đi.

    Đêm nay biểu huynh cùng sáu người đạt danh hiệu đệ nhất ăn cơm, Đường Viễn Ninh vốn định kêu Lâm Tiểu Trúc bồi hắn dùng bữa nhưng sắc mặt biểu huynh khó coi như vậy, hắn không dám lên tiếng. Lắc lắc đầu, đưa Viên Thiên Dã rời khỏi noãn các, vỗ vỗ vai hắn, vẻ mặt đồng tình nói” biểu ca, bị hạ nhân ghét bỏ, tư vị này thật không dễ chịu chút nào, biểu đệ xin bày tỏ sự đồng tình với huynh”
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 109: Không được ăn cơm

    “Ngươi đây là đang vui sướng khi người gặp họa?” Viên Thiên Dã tà nghễ liếc hắn

    “Không không không, ta nào dám a!” Đường Viễn Ninh liên tục phủ nhận nhưng tươi cười trên mặt đã bán đứng hắn. Có thể làm cho biểu huynh luôn vênh váo phải ăn mệt, tâm tình của hắn đúng là rất tốt. Lâm Tiểu Trúc, phải thưởng thật nhiều nha!!!

    “Cút” Viên Thiên Dã nhìn vẻ mặt đắc ý của hắn, tức giận đến mức giơ chân đạp cho hắn một cái.

    Đường Viễn Ninh cũng có luyện công phu, đâu dễ gì để cho bị đánh, liền nhảy dựng lên, tránh được một cước, hi hi ha ha cười nói” có điều,biểu ca à. Ta là nam tử hán đại trượng phu, nói chuyện thì phải giữ lời. Sáu mươi lượng bạc kia, ta vẫn phải để Đường Uy mang đến cho Lâm Tiểu Trúc,ngươi đừng trách ta”

    Nói xong, thấy Viên Thiên Dã đang chuẩn bị động thủ, hắn bất chấp mình là khách, người kia là chủ, vội co giò chạy, miệng la lên 'ta cút, ta lập tức cút đây”

    Viên Thiên Dã trừng mắt nhìn theo hướng Đường Viễn Ninh chạy đi, hồi lâu mới quay đầu nói với Viên Thập” đi, nói với biểu công tử, muốn thưởng bạc thì cũng phải gọi Lâm Tiểu Trúc tới đây, không thể công khai mang bạc tới chỗ nàng, ở đó nhiều người như vậy, nếu lộ ra sẽ làm hại tới nàng”

    “Dạ” Viên Thập vội chạy tới chỗ Đường Viễn Ninh, trong lòng thầm oán: lúc trước không biết ai, ngay lúc nhiều người nhất lại kêu mình đến tìm Lâm Tiểu Trúc để gây phiền toái, lúc đó ngài không sợ nàng bị hại sao?

    Có mục tiêu để phấn đấu nên Lâm Tiểu Trúc vui rạo rực trở về, miệng còn ngâm nga vài câu, ra khỏi viện một đoạn thì gặp được Hạ Sơn mới từ trong trù nghệ viện đi ra. Nàng dừng chân, kinh ngạc nói” Hạ Sơn ca, hôm nay kiểm tra xong không cần phải học, được nghỉ nửa ngày mà, sao ngươi lại ở đây?”

    “Không quen ngồi yên, đến luyện tập' Hạ Sơn mỉm cười ngượng ngùng, nhìn Lâm Tiểu Trúc, muốn nói lại thôi.

    “Có chuyện gì vậy Hạ Sơn ca?' Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên hỏi.

    Hạ Sơn gãi đầu, ấp úng nói” Tiểu Trúc, ta.. ta... lần này đoạt mất danh hiệu đệ nhất của ngươi, ta xin lỗi”

    “Nói gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc không ngờ Hạ Sơn lại nói như vậy” đệ nhất danh này nếu không phải ngươi thì cũng có người khác, làm sao tới phiên ta. Ta có thể điên chước quá quan là may lắm rồi, đâu dám hi vọng danh hiệu đệ nhất xa với. Ngươi đạt danh hiệu đệ nhất cũng là cho tổ chúng ta, không để tổ khác, nhất là Ngô Bình Cường đoạt được, đó là công lao lớn nhất rồi. Ta cảm tạ ngươi còn không kịp, nói gì mà xin lỗi”

    Hạ Sơn thấy nàng tươi cười sáng lạn, không chút để ý, tâm tình không biết vì sao mà trở nên phức tạp, thậm chí còn có chút mất mát. Bản thân liều mạng học, nửa đêm tỉnh giấc còn ôn kiến thức nguyên liệu nấu ăn, rốt cuộc cũng đạt được danh hiệu đệ nhất, vốn tưởng có thể đứng cùng một chỗ với Lâm Tiểu Trúc. Nhưng lúc này, hắn lại cảm giác chỉ có mình hắn coi trong danh hiệu này, Lâm Tiểu Trúc lại không để ý chút nào. Cho dù nàng điên chước không được, lần này không đạt được danh hiệu đệ nhất nhưng sự thông minh của nàng, thiên phú của nàng, xuất sắc của nàng, công tử và các giáo tập đều nhìn thấy. So với bọn họ, đệ nhất danh không là gì cả. Khoảng cách của hắn và nàng vẫn quá xa, xa tới mức có lẽ hắn không thể nào đuổi kịp.

    Nghĩ tới đây, tâm tình của hắn không khỏi uể oải.

    Lâm Tiểu Trúc vì có việc nên cũng không chú ý tới thần sắc khác thường của hắn, nhìn trời nói” cũng không còn sớm nữa, Hạ Sơn ca mau trở về thay quần áo, đến viện công tử ăn cơm đi. Ăn món gì ngon, mai nhất định phải kể cho chúng ta nghe nha, giống như lần trước ta nói cho các ngươi nghe đó”

    “Được'

    “Ta về đây” Lâm Tiểu Trúc vẫy vẫy tay rồi rời đi.

    Vòng vo một hồi thấy chung quanh không có ai, nàng rốt cuộc không kiềm chế được mà theo một ngõ nhỏ đi ra ngoài rồi nhanh chóng chạy lên núi. Viên Thiên Dã lúc này còn đang hờn dỗi chắc sẽ không giám sát nàng. Nàng phải đi láy cuốn thực phổ của lão gia tử mới được, thời gian qua lo luyện công, đã hơn mười ngày không có đụng tới nó. Trời đổ tuyết, sơn động lại trống, nếu có gió thổi qua, làm tuyết rơi trúng chỗ giấu sách, làm sách ẩm ướt thì tiêu. Năm ngàn lượng bạc còn phụ thuộc vào nó nha. Tuy đã ghi nhớ mọi thứ vào đầu nhưng tự tay lão gia tử viết cũng có thể kiếm được tiền, cho dù không bán thì cũng là bảo bối. Nàng là người nghèo, chỉ có ngọc bài và cuốn sách kia, cho nên một thứ cũng không thể mất.

    Tuy hôm nay là ngày nghỉ nhưng đang giờ ăn cơm chiều nên chân núi không có ai, Lâm Tiểu Trúc vẫn cẩn thận đi một vòng rồi mới tới chỗ sơn động. Vừa tới nơi, gạt bỏ cỏ khô che cửa động qua một bên, nàng liền choáng váng. Vốn chỉ cần gạt ít cỏ khô ra là sẽ thấy được cửa động nhưng lúc này đã bị một tảng đá lớn ngăn lại. Tảng đá vuông vức, tuyệt đối là do người tạo thành, sắp xếp chỉnh tề ngay cửa động, còn có đất hơi ướt, dường như mới được đặt vào không lâu.

    Chẳng lẽ là Viên Thiên Dã nghe nói nàng muốn chuộc thân, sợ nàng bỏ trốn nên cho người đến lấp chỗ này? ngay lập tức Lâm Tiểu Trúc loại trừ suy nghĩ này. Hai người mới cãi nhau không bao lâu, trừ phi thối hồ ly kia có ma pháp nếu không sẽ không có khả năng sai người hành động thần tốc như thế.

    Nàng nhìn tảng đá, trong lòng vừa may mắn lại vừa buồn.

    May mắn thứ nhất là cho tới giờ sơn động này mới bị bịt lại, nếu chuyện này xảy ra khi nàng đến học trù nghệ chỗ lão gia tử hoặc là lúc uống thuốc thì đúng là thê thảm. Thứ hai là nàng không có bị tóm cổ trong lúc ra vào sơn động, nếu không, không biết thối hồ ly kia sẽ trừng phạt nàng như thế nào.

    Còn buồn bực, đương nhiên là vì quyển sách kia rồi. Từ sau khi không cần uống thuốc, nàng đã quyết định nếu không phải vạn bất đắc dĩ sẽ không đến Thanh Khê trấn nữa, để tránh bị phát hiện. Cho nên sơn động bị bịt, nàng chỉ tiếc quyển sách kia thôi. Haizz, nguồn kiếm tiền của nàng ah. Vừa rồi còn lo có sự ngoài ý muốn quả nhiên là cái tốt không linh cái xấu linh.

    Có điều dù tâm trạng rối rắm, nàng vẫn không mất đi sự cảnh giác, không để bị người ta phát hiện mà bắt đi. Bịt cũng đã bịt rồi nên nàng không muốn tốn nhiều thời gian tìm hiểu nữa, lập tức nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, sau đó nhanh chóng rời khỏi.

    Chỗ này đã bị phát hiện, không còn an toàn nữa. Nếu nàng ở vị trí của Viên Thiên Dã, nhất định sẽ sai người đến đây ôm cây đợi thỏ, nhìn xem có ai tới đây không, có lợi dụng sơn động mà đi ra ngoài không. Cho nên dù dọc đường đi vẫn bình thường, an toàn về tới sân nhưng tim của Lâm Tiểu Trúc vẫn đập thình thịch mãi cho đến hồi lâu, khi hai bà tử đến phát thức ăn, nàng mới an tâm được một chút. Nếu bị phát hiện thì đã xảy ra chuyện rồi, hiện giờ không có tin gì thì chính là việc tốt.

    Nàng vừa mới thấy an tâm một chút thì Viên Thập đã đi vào, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đang cầm cái chén chờ múc cơm liền hô to” Lâm Tiểu Trúc, công tử bảo ngươi đi cho chim ăn”

    Mọi ánh mắt đầu đổ dồn về phía nàng. Công tử nuôi chim khi nào, sao lại muốn Lâm Tiểu Trúc đi chăm sóc?

    Viên Thiên Dã hôm nay rất tức giận, hậu quả thực nghiêm trọng cho nên Lâm Tiểu Trúc quyết định, có thể tránh hắn được bao lâu thì liền tránh. Viên Thiên Dã muốn nàng một ngày cho chim ăn ba lần, nàng coi như không có nghe được, để tránh Viên Thiên Dã nhìn thấy mình, thù mới hận cũng cùng nhớ lại, liền nghĩ cách trừng trị nàng. Nàng không tin nếu nàng không đi cho chim ăn, Viên Thập sẽ để nó đói chết. Nào ngờ thối hồ ly kia lại không buông tha cho nàng, bảo Viên Thập đến gọi nàng.

    Người dưới mái hiên không thể không cúi đầu, nếu đã đến gọi, không đi không được, Lâm Tiểu Trúc đành nói” Viên Thập đại ca, phiền ngươi đi lại một chuyến rồi. Ta ăn cơm xong sẽ đến liền, ngươi yên tâm đi”

    “Không được.” Viên Thập vẻ mặt bất đắc dĩ từ chối” công tử nói ngươi đi ngay lập tức, không được ăn cơm?”

    “Không phải chứ?” Lâm Tiểu Trúc hô lên. Cơm cũng không cho ăn, chẳng lẽ thối hồ ly kia tức giận, muốn nàng đói vài ngày, xem như là trừng phạt sao?

    Thấy ánh mắt ai oán của Lâm Tiểu Trúc, Viên Thập vội né tránh, không dám nhìn thẳng nàng. Nếu lại nhìn nàng, hắn không biết mình có còn đủ cứng rắn để chấp hành mệnh lệnh của công tử không.

    Thấy Viên Thập không nhìn mình, biết hắn cũng là thân bất do kỷ, Lâm Tiểu Trúc đành giao chén cho Tô Tiểu Thư, đang muốn nhờ nàng lấy cơm giúp mình thì Viên Thập đã lên tiếng” công tử phân phó, không được lấy cơm giúp nàng”

    “Tiểu Trúc...” Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân đều cảm thấy sự tình không thích hợp, lo lắng nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Không có việc gì, ta đi một lát sẽ trở về” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng rồi cùng Viên Thập rời đi.

    Chuyện đã xảy ra, có muốn ngăn lại cũng không được. Lâm Tiểu Trúc cũng lười hỏi Viên Thập xem Viên Thiên Dã sẽ xử trí mình thế nào, Viên Thập thấy thế cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Hai người im lặng đi đường, vào sân, có lẽ do đói bụng nên từ xa Lâm Tiểu Trúc đã ngửi được mùi đồ ăn, tiếp theo là thanh âm nói chuyện. Nàng biết sáu người đạt đệ nhất danh đã đến chỗ Viên Thiên Dã, chuẩn bị ăn tối.

    Tới gần đại sảnh, xuyên qua cửa chính, quả nhiên thấy Viên Thiên Dã đang ngồi chính giữa đối diện đại môn, sáu người kia chia ra ngồi hai bên, đang trả lời các câu hỏi của hắn. Biểu tình của Viên Thiên Dã đang rất ôn hòa nhưng liếc mắt thấy Lâm Tiểu Trúc liền sầm mặt lại, khiến cho mọi người đều giật mình sợ hãi, không biết đã nói sai cái gì, chọc cho công tử mất hứng, vội vàng im miệng, đứng lên.

    Cả sảnh đang náo nhiệt trở nên lặng ngắt như tờ.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 110: Ta là người có lòng tham

    Chu Nhị Ny vào tam ban, thành tích không tệ, được danh hào đệ nhất. Được bồi dưỡng thành sủng thiếp cho nên công phu quan sát sắc mặt của người khác cũng lợi hại, hơn nữa nàng có tâm với Viên Thiên Dã, ánh mắt đều dừng trên người hắn. Cho nên nàng liền phát hiện ra cảm xúc của Viên Thiên Dã thay đổi có liên quan tới cái liếc mắt ra ngoài cửa sổ, tò mò quay đầu, nhìn thấy liền thở dài, đứng lên gọi” ah, Lâm Tiểu Trúc”

    Tuy nàng kịp thời bụm miệng nhưng trong không gian yên tĩnh, mọi người đều nghe rất rõ. Tất cả đồng loạt quay người nhìn ra cửa.

    Nhìn thấy Viên Thiên Dã thay đổi sắc mặt, Lâm Tiểu Trúc liền thông minh cúi đầu, mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, chăm chú đi theo Viên Thập, muốn bao nhiêu thành thật thì có bấy nhiêu, trong lòng thầm cầu nguyện Viên Thập đừng dừng lại, đưa nàng đến thẳng chỗ con bát ca kia.

    Không biết lão thiên gia đang bận chuyện gì lại không nghe lời cầu nguyện của nàng. Viên Thiên Dã vốn chỉ sai Viên Thập gọi Lâm Tiểu Trúc đến cho chim ăn, Viên Thập cũng tính mang nàng đi thẳng tới đó, tránh tiếp xúc với công tử. Thế nhưng lúc này mọi ánh mắt đều nhìn hắn và Lâm Tiểu Trúc, hắn không thể làm như không thấy công tử, đành phải dừng bước, thi lễ” công tử, Lâm Tiểu Trúc đã đưa tới”

    Trong phòng có sáu người, Lâm Tiểu Trúc đã quen bốn nhưng nàng vẫn cúi đầu, dùng ánh mắt nhìn người khách xem như chào hỏi. Hạ Sơn nhìn thấy nàng, không khỏi có chút vui vẻ

    “Ừ, đi đi” Viên Thiên Dã nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng ra vẻ thành thật, trong lòng vừa bực vừa buồn cười.

    Nha đầu này, bề ngoài giả bộ thành thật nhưng lại kiêu ngạo tận trong xương.

    Mấy ngày nay thấy nàng trêu chọc Đường Viễn Ninh, không ngừng moi tiền hắn, Viên Thiên Dã lúc đầu còn thấy kỳ quái. Bởi vì hắn biết Lâm Tiểu Trúc là người cẩn thận, cũng không muốn rời đi với Đường Viễn Ninh. Cho nên khi nàng tỏ vẻ hứng thú với quý công tử như Đường Viễn Ninh, lại không ngừng chèn ép, trêu chọc hắn khiên cho Viên Thiên Dã kinh ngạc, không thể không tìm hiểu dụng ý của nàng.

    Cho đến khi nàng gan lớn hơn trời, đưa ra yêu cầu như vậy, Viên Thiên Dã mới hiểu được. Thì ra nha đầu này, tưởng như đang đùa với lửa, thực ra là đang muốn thử giới hạn của hắn và Đường Viễn Ninh. Biết bọn họ là người rộng lượng, không phải kẻ tâm ngoan thủ lạt, lòng dạ hẹp hòi, nàng mới đưa ra yêu cầu như vậy. Nếu không nàng sẽ tuyệt đối không mở miệng như như vậy cũng tốt. Nói ra hết thảy vẫn tốt hơn so với không biết tâm tư nàng thế nào, một khi sơ suất liền bị nàng đánh trúng yếu điểm.

    Nghĩ tới đây, Viên Thiên Dã thầm cảm thấy may mắn.

    Thấy công tử hoàn toàn không còn vẻ phong đạm khinh vân thường ngày, biểu tình trên mặt thay đổi liên tục, còn nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc cho đến khi bóng dáng của nàng biến mất, công tử mới thu hồi ánh mắt, biểu tình trên mặt cũng khôi phục vẻ lạnh nhạt như trước, trong lòng Chu Nhị Ny cảm thấy rất mất mát. Dung mạo của nàng đẹp hơn Lâm Tiểu Trúc, dáng người cũng hơn hẳn, lúc này còn đạt danh hiệu đệ nhất, chứng tỏ mình cũng thông minh không thua kém gì nàng nhưng vì sao ánh mắt của công tử không dừng lại trên người nàng? chỉ cần một lát thôi cũng được.

    Có điều Lâm Tiểu Trúc ở trong sơn trang là một sự tồn tại đặc thù. Công tử đối với nàng có vài phần nể nang, các giáo tập có vài phần kính trọng, Chính vì sự đặc thù như vậy, thời gian qua lâu cũng trở thành bình thường, phẫn hận và ghen tỵ cũng không còn, cho nên mất mát của Chu Nhị Ny cũng nhanh chóng trôi qua, tâm tư tập trung vào mỹ thực trên bàn.

    Hạ Sơn ngồi đối diện tâm tình lại phức tạp hơn nàng nhiều, còn nguyên do tại sao thì ngay cả hắn cũng không hiểu. Tóm lại, hắn ngồi ở đây, không hề thấy cao hứng chút nào, cả bàn đầy thức ăn cũng không thấy có mùi vị gì. Nhưng nhớ tới Lâm Tiểu Trúc từng nói hắn ăn xong về kể lại cho nàng nghe, hắn liền lấy lại tinh thần, tập trung nghiên cứu thức ăn.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không để ý nhiều, có thể yên lặng đi vào tiểu thiên đại sảnh là may mắn lắm rồi. Hôm nay đưa ra yêu cầu như vậy, giống như leo lên lưng cọp, tuy hai vị công tử tính tình khoan dung nhưng nghĩ lại vẫn thấy sợ. Nếu thực sự chọc giận Viên Thiên Dã, hắn có thể đem nàng bán đi, tới nơi khác chưa chắc đã gặp được chủ tử rộng lượng như vậy, ở nơi tốt như ở đây, còn được học trù nghệ... Nàng thực sự hối hận nhưng tình huống lúc chiều, nếu nàng không nói ra thì e là cả đời này cứ vậy mà bị người ta khống chế.

    Có thể nói, quá mức nguy hiểm. Nàng ỷ vào Viên Thiên Dã rộng lượng, ỷ hắn yêu quý tài hoa của nàng, không đành lòng để nàng đi. Nàng cũng đánh cuộc Đường Viễn Ninh sẽ không đành lòng, sẽ khuyên giải, thậm chí sẽ mua nàng, có hắn, nàng sẽ không rơi vào tình cảnh bi thảm nhất. Việc đánh cuộc này không chỉ mới đây, mấy ngày qua nàng đã không ngừng thăm dò hai vị công tử, cũng có chút lỗ mãng, hiếu thắng, may mắn là nàng thành công. Rốt cuộc Viên Thiên Dã cũng đã nói ra miệng, cho ra cái giá chuộc thân của nàng, còn là cái giá mà nàng trước mắt không cách nào đạt được. Nói cách khác, nàng có lý do để tiếp tục ở lại sơn trang học trù nghệ như nàng muốn, đợi khi học xong, tìm cơ hội kiếm tiền, nàng tin với năng lực của mình có thể giúp Viên Thiên Dã hoàn thành tâm nguyện của hắn.

    Cho nên bây giờ, nàng ngoại trừ may mắn thì muốn giấu tài, rất hi vọng Viên Thiên Dã xem nàng như người trong suốt, không chú ý tới nàng, nếu hắn có việc phải rời khỏi sơn trang một thời gian thì càng tốt hơn.

    Hơn nữa, chuyện sơn động vẫn còn chưa tìm hiểu được.

    Đi vào tiểu thiên thính, cảm giác có gì đó không đúng. Trong phòng khá ấm, thiết kế gần giống như noãn các, con chim được cứu về đang được đặt trong lồng treo trước cửa sổ. Con chim này có bộ lông đen bóng, cổ màu vàng, không quen với việc bị nhốt trong lồng nên cứ nhảy tới nhảy lui, kêu chiêm chiếp không ngừng.

    “Con chim này chắc không sống nổi, ta cho nó ăn cơm mà nó không chịu ăn” Viên Thập nói.

    Lâm Tiểu Trúc lại có chút kinh nghiệm” viện này có phòng bếp nhỏ không? ta làm cho nó chút thức ăn”

    “Có, ở phía sau, bình thường là nơi pha trà, làm điểm tâm cho công tử nhưng nguyên liệu nấu ăn không nhiều”

    “Chỉ cần gạo và trứng gà là được”

    “Cái đó thì có”

    Lâm Tiểu Trúc liền đi theo Viên Thập đến phòng bếp nhỏ, lấy gạo bỏ vào nồi rồi dùng lửa nhỏ rang đến khi có màu vàng, sau đó lấy ra, nhân lúc còn nóng mà đập trứng gà đổ vào, quấy đều cho đến khi dính lại

    Đợi một lát, nàng mang hỗn hợp này đến tiểu thiên thính, lấy một ít đưa đến bên lồng, ôn nhu nói” được rồi, đừng phiền chán nữa, đợi khi trời ấm lên, ta sẽ cầu xin công tử thả ngươi đi, lúc này thời tiết rất lạnh, không có thức ăn, cho dù thả ngươi đi, ngươi cũng sẽ đói chết”

    Không biết là gạo rang trộn trứng hợp khẩu vị hay là những lời của Lâm Tiểu Trúc có tác dụng mà bát ca kia ngừng nhảy nhót, thong thả đi tới bên lồng, nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ, xem xét nàng một lát rồi lại nhìn gạo rang trong tay, hồi lâu mới cúi đầu ăn.

    Viên Thập thở phào nhẹ nhõm:” Ăn là tốt rồi. Xem ra công tử bảo ngươi cho chim ăn là đúng người rồi”

    Lâm Tiểu Trúc đang tính lên tiếng thì phía sau đã vang lên thanh âm lạnh lùng của Viên Thiên Dã” ngươi cũng biết bên ngoài giá rét, không thể tìm được thức ăn, thả ra, nó cũng sẽ bị đói, bị lạnh mà chết. Vậy ngươi thì sao? tay trói gà không chặt, lại một lòng muốn rời khỏi đây, ngươi không sợ mình sẽ bị lạnh, bị đói mà chết sao?”

    Lâm Tiểu Trúc trong lòng ấm áp.

    Viên Thiên Dã không giận vì sự phản bội của nàng. Trách móc, trừng phạt chẳng qua là vì lo nàng không thể tự lo được cho mình. Nhưng ý niệm này vừa lóe lên, nhớ tới năm ngàn lượn chuộc thân, nàng liền bác bỏ. Nếu hắn thực sự hảo tâm, thực lòng muốn tốt cho nàng sẽ không hét giá trên trời như vậy.

    Trong đầu trăm ngàn ý niệm nhưng ngoài mặt vẫn bất động thanh sắc, thi lễ nói” ra mắt công tử”

    Viên Thiên Dã yên lặng chờ nàng trả lời.

    “Bẩm công tử, Tiểu Trúc có sợ. Cuộc sống này rất đẹp, Tiểu Trúc còn muốn được sống cho nên dù lúc trước ký tử khế cũng muốn cùng công tử rời khỏi Hạ gia thôn. Bây giờ, Tiểu Trúc cũng không nói sẽ rời đi ngay lập tức, công tử cũng đâu có để Tiểu Trúc đi. Còn về sau này, nếu có bản lãnh kiếm đủ năm ngàn lượng, Tiểu Trúc tin nuôi sống bản thân sẽ không thành vấn đề” Lâm Tiểu Trúc tươi cười đáp.

    “Lúc trước, khi đói khổ, ngươi ký tử khế đi theo bản công tủ rời khói núi. Lúc này có chút bản lãnh liền đòi chuộc thân. Lâm Tiểu Trúc, ngươi như vậy chẳng phải là qua sông đoạn cầu, vong ân phụ nghĩa sao?” Viên Thiên Dã ngồi xuống ghế, lạnh lùng hỏi.

    “Được voi đòi tiên vốn là bản tính của con người. Luôn có lòng tham, luôn không thấy đủ cũng là nhân chi thường tình. Có nhiều người, lúc đầu nghèo khó, tâm nguyện lớn nhất là được ăn no mặc ấm nhưng khi đạt được như ý, hắn lại muốn kiếm được nhiều tiền, có nhà to, mặc tơ lụa, có người hầu hạ, muốn ăn ngon mặc đẹp. Sau đó hắn lại muốn làm quan, làm qua rồi thì lại muốn quan chức ngày càng cao, hưởng thụ mọi vinh hoa phú quý, nhất hô bá ứng. Tiểu Trúc cũng không ngoại lệ, cũng có lòng tham, cũng không dễ dàng thỏa mãn. Cho nên công tử nói vậy cũng không sai”

    Cổ nhân chú ý tới hàm súc, tuy trong bụng đầy âm mưu quỷ kế nhưng ngoài miệng vẫn nói những lời nhân nghĩa đạo đức. Nhất là người trong chốn quan trường hay thế gia, Viên Thiên Dã lại tiếp xúc toàn là danh mô đại nho, quan lớn quyền quý nên chưa từng nghe những lời thẳng thắng như vậy, thẳng thắng thừa nhận bản thân như thế. Vì vậy, nhất thời, hắn chỉ biết ngạc nhiên, giật mình mà không thể nói được lời nào.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 111: Hai năm sau

    Giật mình xong, Viên Thiên Dã lại thấy có chút hứng thú. Hắn dùng hai trăm năm mươi văn tiền mua nàng là có tư tâm chứ không phải làm từ thiện, bồi dưỡng nàng cũng là để phục vụ cho mình. Loại tác dụng này, nếu không phải vì thân phận đặc thù của nàng mà có thay đổi thì dù nàng sống hạnh phúc hay trả giá bằng tính mạng cũng là mưu cầu lợi ích cho gia tộc hắn. Cho nên đối với nàng, cái gọi là ân so với trả giá của nàng, không đáng để nhắc tới.

    Đạo lý này, đối với một người mở miệng luôn có thâm ý như Lâm Tiểu Trúc làm sao không hiểu. Nàng không nói ra, chỉ ngầm hiểu trong lòng, lại đau khổ khẩn cầu, đó chẳng phải là giữ thể diện cho chủ tử như hắn sao? Huống chi hắn trong lúc tức giận còn đòi tới năm ngàn lượng bạc.

    Cho dù nàng ở lại đây hai, ba năm, học tập trù nghệ... thì chi phí ăn mặc cũng chưa tới năm lượng bạc. Dùng năm ngàn lượng để chuộc thân thì ân tình gì cũng đã tính đủ. Hắn chỉ trích nàng qua sông đoạn cầu, vong ân bội nghĩa, thực không biết xấu hổ. Nàng thừa nhận mình là người có lòng làm, vậy hắn thì sao? chẳng lẽ hắn không có lòng tham sao? hai trăm năm mươi văn tiền đã muốn mua cả đời người ta, còn yêu cầu người ta phải cảm động rơi nước mắt, cam tâm cả đời làm nô lệ cho hắn. Thật nực cười.

    Nghĩ tới đây, Viên Thiên Dã tâm phiền ý loạn phạt tay” ta đã nói Mã sư phụ làm cho ngươi mấy món, mau đi ăn đi”

    “A?” Lâm Tiểu Trúc ngây ngốc, không phải không cho nàng ăn cơm sao? sao đổi ý rồi”

    “Đi đi, trước khi ngươi tới, công tử đã cố ý bảo Mã sư phụ chuẩn bị cho ngươi” Viên Thập thấy Lâm Tiểu Trúc còn ngây ngốc vội lên tiếng nhắc nhở

    “Cảm ơn công tử.” Lâm Tiểu Trúc vui mừng thi lễ rồi đi ra ngoài

    Mỹ thực yêu dấu ơi, ta tới đây.

    *************************

    Hai năm sau, trong trù nghệ viện.

    Chu Ngọc Xuân vẻ mặt đau khổ chạy từ trong một gian bếp nhỏ ra” nguy rồi, ta hầm thịt bò quá lửa rồi”

    Dương Vũ lúc này đã cao lớn cường tráng, không còn mập như ngày xưa, lập tức như viên pháo vọt ra khỏi phòng bếp của mình, chạy vào tiểu bếp của Chu Ngọc Xuân. Khi đi ra, vẻ mặt như là tiếc không rèn sắt thành thép” Chu Ngọc Xuân, lúc hầm thịt bò,ngươi đi đâu? ngươi nhìn xem ngươi đã hầm thành bộ dáng gì? cháy thành than rồi, ngươi nói xem, phải làm sao đây? chúng ta còn phải tái đấu với tổ một, tổ hai nha. Bây giờ thì hay rồi, thua còn bị Mã giáo tập phạt, làm hư nguyên liệu nấu ăn, đêm nay chúng ta đừng hòng được ăn”

    “Dương Tiểu Lại, chúng ta hai người, đại ca đừng nói nhị ca. Lần trước ngươi bỏ nhiều chất kiềm vào bánh bao, nếu không có Lâm Tiểu Trúc bỏ vào trong nước mấy thìa dấm chua, ngươi nghĩ ngươi qua ải được sao? lúc này còn nói ta. Hừ”. Năm nay đã mười sáu tuổi, Chu Ngọc Xuân càng mạnh mẽ hơn” Ta chỉ đi nhà vệ sinh một lát thôi, ai biết vừa trở về đã thành như vậy? có quy định lúc nấu cơm không thể đi nhà vệ sinh sao?”

    “Cho dù ta cho nhiều chất kiềm thì bánh bao vẫn là bánh bao, chẳng qua là không ăn được thôi nhưng không có lãng phí nguyên liệu nấu ăn. Còn ngươi lại làm liên lụy tới bữa tối của mọi người, không giống nhau” Dương Vũ luôn thích đấu võ mồm với Chu Ngọc Xuân” hơn nữa, nếu đi vệ sinh sao ngươi không giảm bớt lửa mà còn cho thêm củi vào? ngươi không biết là hầm thịt bò phải dùng lửa nhỏ sao? nói ngươi đầu người óc heo ngươi lại không chịu, giờ thì phục chưa?”

    “Ngươi mới là đầu người óc heo, đầu bị vô nước còn bị lừa đá. Ta chẳng qua thấy cũng sắp tới giờ, sợ sau khi ta trở lại không đủ thời gian cho nên mới bỏ thêm hai cây củi...”

    “Được rồi, đừng ầm ỹ nữa” Tô Tiểu Thư đi ra khỏi phòng bế nhỏ của mình, nói với hai người đang đấu nhau như gà chọi” mau nghĩ xem nên làm thế nào, lát nữa Mã giáo tập sẽ đến kiểm tra”

    “Làm sao bây giờ? Kêu Lâm Tiểu Trúc.” hai người cãi nhau thế nhưng lúc này lại rất đồng thuận.

    Tô Tiểu Thư vừa bực mình vừa thấy buồn cười, đang muốn lên tiếng thì phòng bếp đối diện xuất hiện một cô nương xinh đẹp, tựa tiếu phi tiếu nhìn thoáng qua bên này, cười nhạo nói” tìm Lâm Tiểu Trúc thì có ích gì? nàng không thể biến ra thịt bò cho các ngươi nha”

    “Ai cần ngươi lo?” Chu Ngọc Xuân vừa thấy nàng kia, ánh mắt liền phát hỏa.

    Tô Tiểu Thư cũng bất mãn nhìn thoáng qua Ngô Thái Vân chỉ sợ thiên hạ không loạn, kéo Chu Ngọc Xuân” đi thôi, ngươi mau dọn dẹp phòng bếp lại đi, đợi Lâm Tiểu Trúc đi cho chim ăn trở về, ta nói nàng xem có giúp được ngươi không”

    “Chỉ kêu ngươi hầm một nồi thịt bò thôi, ngươi cũng làm không xong. Chu Ngọc Xuân, tổ các ngươi chờ chịu đói đi” Ngô Thái Vân cười nhạo vài tiếng rồi mới trở về phòng bếp của mình. Nàng cũng không dám rời đi lâu, sợ thịt bò của mình sẽ cháy thì đến lúc đó người khóc lại là mình

    “Làm sao vậy? vừa vào sân đã nghe tiếng các ngươi ồn ào?” ngoài cửa xuất hiện một cô nương thân mình cao dong dỏng, dáng người uyển chuyển, khuôn mặt thanh lệ, linh động. Chính là Lâm Tiểu Trúc năm nay mười lăm tuổi.

    “Tiểu Trúc, ngươi rốt cục đã trở lại, mau, giúp ta nhìn một cái” Chu Ngọc Xuân giống như nhìn thấu cứu tinh, lôi kéo Lâm Tiểu Trúc đi đến phòng bếp nhỏ của nàng

    “Này, ống tay áo của ta, ngươi đừng xé rách nó đó” Lâm Tiểu Trúc kêu lên

    Tô Tiểu Thư bật cười, Dương Vũ mặt mày lại đỏ bừng. Lần trước làm hư bánh bao, hắn quýnh lên liền xé rách ống tay áo của Lâm Tiểu Trúc, bị mọi người cười cho một trận.

    Một ly trà sau, Lâm Tiểu Trúc và Chu Ngọc Xuân đi ra ngoài. Nàng đi vào phòng bếp nhỏ của mình lại ngoài ý muốn phát hiện Hạ Sơn đang bận rộn ở trong này

    “Hạ Sơn ca, ngươi lại giúp ta làm việc? thực ra không cần đâu, ta có thể tự mình làm mà. Mã giáo tập biết ta phải đi cho chim ăn nên đã cho ta thư thả thời gian. Ngươi mau về phòng bếp nhỏ của mình đi, nếu ngươi làm không kịp, chúng ta thực sẽ không được ăn cơm chiều nha”

    Hạ Sơn lúc này bộ dáng đã cao lớn, cường tráng hơn, quay đầu nhìn nàng, mỉm cười, để lộ hàm răng trắng noãn nhưng không nói lời nào, quay đầu, tiếp tục dùng thìa đảo nồi thịt, một mùi hương thơm ngát xong lên. Làm xong mọi việc, hắn mới thẳng lưng nói” ta đi đây”

    “Được” Lâm Tiểu Trúc nhìn theo Hạ Sơn đã cao hơn mình cái đầu đi ra cửa, sau đó mới xoay người mở nắp nồi, nhìn thấy khối thịt bò trong nồi đã mềm đi, lại bỏ thêm một ít gia vị vào

    “Tiểu Trúc, ta đã làm xong, ta tới giúp ngươi một tay nha” Tô Tiểu Thư vừa đi vào vừa nói

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu cười với nàng” không cần, Hạ Sơn ca đã giúp ta hầm thịt bò, đợi một lát nữa là xong rồi”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 112: Bí phương

    “Vậy là tốt rồi, ta quay về chỗ ta đây” Tô Tiểu Thư mỉm cười rời đi, tươi cười trên mặt có chút mất tự nhiên

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi.

    Tình ý của Tô Tiểu Thư nàng không tin Hạ Sơn không cảm giác được, tuy tính của hắn trầm mặc ít lời nhưng là người rất tỉ mỉ. Hắn cái gì cũng không nói, không có nghĩa là trong lòng không biết. Có điều Lâm Tiểu Trúc không biết, hắn đối với Tô Tiểu Thư hờ hững mà lại quan tâm mình hết mực, là muốn thông qua đó để cự tuyệt Tô Tiểu Thư hay là có ý gì khác với nàng hoặc chỉ là sự quan tâm của huynh trưởng dành cho muội muội.

    Nhưng Hạ Sơn không nói, nàng cũng không tiện hỏi, để tự Tô Tiểu Thư cảm nhận được và rời xa Hạ Sơn lại sợ hắn thật sự dùng thân phận ca ca quan tâm nàng, làm tổn thương tâm của hắn. Hai người, một người giống như tỷ tỷ, một người giống như ca ca, nàng đều không muốn ai bị tổn thương. Cho nên đối với chuyện này, nàng vẫn luôn trầm mặc, cái gì cũng không nói, cái gì cũng không làm, chỉ tận lực để không ở riêng với Hạ Sơn một chỗ. Dù thế, Tô Tiểu Thư vẫn ở trước mặt nàng ngày càng trầm mặc, ngày càng mất tự nhiên.

    Tình cảm tỷ muội suốt ba năm chẳng lẽ lại thay đổi vì một nam nhân? nhớ tới mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình đã đọc ở kiếp trước, nguyên nhân xuyên qua phần lớn là thấy chồng hay bạn trai ở cùng một chỗ với bạn thân của mình, do đó mà chết, xuyên đến cổ đại. Lâm Tiểu Trúc lại thở dài một hơi, lắc lắc đầu. Tình huống cẩu huyết như vậy vĩnh viễn không thể xảy ra với nàng, Tô Tiểu Thư với Hạ Sơn thế nào là chuyện của hai người, mà nàng đối với Hạ Sơn chỉ có tình cảm huynh muội, không có tình yêu nam nữ.

    Có lẽ, kết quả như vậy đối với Tô Tiểu Thư cũng không phải là chuyện xấu. Dù sao, sơn trang cũng không phải là nơi thích hợp để yêu đương

    “Đã xong chưa? Mã giáo tập đã bắt đầu kiểm tra” một lát sau đã thấy Hạ Sơn lại đến

    “Tốt lắm.” Lâm Tiểu Trúc quay đầu, cười nói” đợi Mã giáo tập kiểm tra xong của các ngươi thì ta cũng xong”

    “Vậy là tốt rồi.” Hạ Sơn gật đầu, do dự ở cửa hồi lâu, cho đến khi thanh âm ồn ào bên ngoài ngày càng gần, thấy Mã sắp tới bên này, hắn mới nhẹ giọng hỏi” vòng đấu kế tiếp, ngươi đã tính sẽ làm món ăn gì chưa?”

    “Ta đã nghĩ xong” Lâm Tiểu Trúc gật đầu” Hạ Sơn ca thì sao?” trong lòng lại thấy khó hiểu vì sao hắn lại do dự, có gì không thể nói chứ?

    “Ta cũng vậy?” Hạ Sơn không yên lòng lên tiếng, liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái” nghe nói lần này lại được danh hiệu đệ nhất có thể đưa ra một yêu cầu với công tử. Tiểu Trúc, nếu ngươi đạt được đệ nhất danh, ngươi sẽ yêu cầu cái gì?”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu cười nói” ta thực không có yêu cầu nào”

    Hạ Sơn hít sâu một hơi như để lấy dũng khí” tuy rằng có ngươi ở đây, ta muốn lấy danh hiệu đệ nhất cũng không phải dễ nhưng nếu may mắn đạt được, ta sẽ đưa ra yêu cầu với công tử, mặc kệ sau này chúng ta đến nơi nào, ta cũng muốn ở cùng một chỗ với ngươi” nói tới đây, sắc mặt của hắn hơi đỏ lên, giọng điệu cũng lắp bắp” nếu... nếu như ngươi đứng đầu, có thể... có thể cũng đưa ra yêu cầu như vậy với công tử không?”

    “A?” Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn Hạ Sơn mà Hạ Sơn nói xong câu kia như đã bộc lộ được nỗi lòng, đã hoàn thành nhiệm vụ cho nên không quản Lâm Tiểu Trúc có phản ứng thế nào liền xoay người bước đi. Lâm Tiểu Trúc chỉ nhìn thấy sắc mặt đỏ bừng của hắn, giật mình ngây ngốc một hồi, đưa tay xoa trán.

    Hạ Sơn đã nói thế, lại nhìn vẻ mặt hắn như vậy, nếu nàng còn không hiểu hắn có ý gì thì đúng là đầu gỗ.

    Trong sơn trang, thứ không thiếu nhất chính là người thông minh nha. Mọi người đều hiểu, cuộc thi đấu lần này giống như thi tốt nghiệp, sau cuộc thi, không ai biết được công tử sẽ đưa mình đến đâu.

    Ở cổ đại không có người thân, nếu thật sự có thể ở cùng một chỗ với Hạ Sơn, có một ca ca quan tâm yêu thương, nàng cầu còn không được. Nhưng... nếu cuối cùng nàng không thể đón nhận tình cảm của Hạ Sơn thì sao? đưa ra yêu cầu như vậy, ở cùng một chỗ với hắn chẳng phải là hại hắn sao? Hơn nữa, nàng còn muốn chuộc thân, phải kiếm đủ năm ngàn lượng bạc, Viên Thiên Dã chắc chắn sẽ không dễ dàng để nàng đi. An bài cho nàng như thế nào, hắn chắc đã có sắp xếp, đâu thể nàng muốn ở cùng ai thì sẽ được ở cùng với người đó.

    Nghĩ tới đây Lâm Tiểu Trúc lại thấy đau đầu, nghe thanh âm ồn ào bên ngoài càng lúc càng gần, nàng vội áp chế suy nghĩ hỗn độn trong đầu, mở nồi,gắp một miếng thịt bò đưa vào miệng nếm thử, hương vị ngon ngọt lan tỏa trong khoang miệng làm nàng rất hài hài lòng. Lâm Tiểu Trúc đậy vung, tắt lửa sau đó cẩn thận khóa cửa rồi mới đi tới chỗ đang phát ra âm thanh.

    Vừa vào cưa đã nghe thanh âm ồn ào của Ngô Thái Vân” sao có thể? điều này sao có thể chứ? thịt bò của nàng sao có thể được loại ưu? Mã giáo tập, ta rõ ràng nhìn thấy nàng làm cháy thịt bò, thật sự, Tô Tiểu Thư và Dương Vũ cũng nhìn thấy”

    “Ngô Thái Vân, ngươi không cần ngậm máu phun người được không? con mắt nào của ngươi thấy ta làm cháy thịt bò? ta nói cho ngươi biết, vu oan cho người tốt là sẽ bị phạt đó nha” Chu Ngọc Xuân không phục trừng mắt cãi lại.

    “Ngươi rõ ràng là vẻ mặt hốt hoảng, chạy ra ngoài tìm Lâm Tiểu Trúc, nói mình vì đi nhà vệ sinh nên đã làm cháy món bò hầm. Sau khi Lâm Tiểu Trúc trở về đã giúp ngươi, món bò này mới biến thành như vậy” Ngô Thái Vân nóng nảy, rõ ràng là nàng nói thật mà sao không ai chịu tin?

    “Ha, Lâm Tiểu Trúc biết ảo thuật sao? có thể biến thịt bò cháy thành thịt bò ngon? Ngô Thái Vân, ngươi nói dối cũng vừa phải thôi” Chu Ngọc Xuân vẫn cãi chày cãi cối

    “Được rồi, chuyện này lát nữa tính sau” Mã giáo tập không kiên nhẫn nói

    Dạy các nàng đã hai năm, Mã giáo tập lúc nào cũng nghiêm mặt lạnh lùng, làm mọi người rất sợ vì thế Ngô Thái Vân và Chu Ngọc Xuân lập tức im miệng.

    Kiểm tra hết một lượt, sau khi nếm thử món thịt bò của Lâm Tiểu Trúc, Mã giáo tập thâm ý liếc nhìn nàng một cái rồi tuyên bố” loại ưu”

    Trù nghệ của Lâm Tiểu Trúc không phải chỉ hơn mọi người có một bậc, cho nên nàng đạt loại ưu là chuyện trong dự kiến, không ai có dị nghị gì.

    Sau khi kiểm tra và công bố kết quả xong, đợi mọi người rời đi hết, Mã giáo tập gọi Chu Ngọc Xuân và Lâm Tiểu Trúc ở lại, nghiêm khắc nói” Chu Ngọc Xuân, ngươi nói thật đi, những lời của Ngô Thái Vân có phải là thực không?”

    “Ta...” Chu Ngọc Xuân cắn cắn môi, theo thói quen liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái như muốn nhận ám chỉ của nàng.

    Tiếc là lần này, Lâm Tiểu Trúc lại không có hành động gì.

    Không nhận được sự giúp đỡ mà ánh mắt của Mã giáo tập lại như đèn pha chiếu vào, làm nàng cả người không được tự nhiên, cúi đầu, thành thật thừa nhận” đúng vậy, Ngô Thái Vân nói đúng, ta không cẩn thận làm cháy thịt bò. Phần thịt bò sau này là Dương Vũ vụng trộm đến phòng bếp lấy cho ta, còn Lâm Tiểu Trúc dạy ta cách chế biến bổ sung”

    “Nể tình ngươi thành thật nhận lỗi, ta sẽ không bác bỏ thành tích của ngươi nhưng cũng chỉ có lần này thôi, lần sau không được như thế nữa. Nếu còn làm hư nguyên liệu nấu ăn, cả tổ các ngươi sẽ phải chịu đói”

    “Dạ” Chu Ngọc Xuân thấy Mã giáo tập giơ cao đánh khẽ, tảng đá trong lòng cũng buông xuống, tươi cười sáng lạn.

    Mã giáo tập quay sang Lâm Tiểu Trúc, sắc mặt hòa ái hơn, thậm chí còn mỉm cười” nói đi, coi như vì ta không bắt lỗi Chu Ngọc Xuân khiến cả tổ ngươi phải chịu đói mà nói cho ta biết bí quyết làm món bò hầm này đi”

    Chu Ngọc Xuân há hốc mồm. Mã giáo tập luôn cực kỳ nguyên tắc, hôm nay đột nhiên nổi lòng từ bi, thì ra là nhờ có Lâm Tiểu Trúc

    Lâm Tiểu Trúc thấy Chu Ngọc Xuân và Ngô Thái Vân tranh luận, Mã giáo tập lại không có truy cứu thì đã biết kết quả. Nàng thấp giọng đáp” thực ra rất đơn giản, chỉ bỏ ít lá trà vào, thịt bò sẽ mềm hơn, hương vị cũng ngon hơn”

    Thì ra bí quyết là như thế. Nếu biết thì thấy rất đơn giản, không biết thì dù nghĩ nát óc cũng nghĩ không ra.

    Mã giáo tập có được bí quyết, muốn nhanh chóng trở về làm thử liền vung tay lên” được rồi, các ngươi đi đi” nói xong liền rời đi

    Bất đắc dĩ nhìn Mã giáo tập vội vã bỏ đi, Chu Ngọc Xuân quay đầu, áy náy nói” thực xin lỗi, Lâm Tiểu Trúc, vì ta mà ngươi phải nói ra bí quyết của mình”

    “Không có gì, cho dù không có chuyện của ngươi, Mã giáo tập cũng sẽ tìm mọi cách để biết được bí quyết, đến khi nào ta nói ra mới chịu bỏ qua” Lâm Tiểu Trúc an ủi

    “Nhưng nếu không phải vì giúp ta, ngươi nhất định sẽ không dùng đến bí quyết này” Chu Ngọc Xuân vẫn không hết áy náy. Mỗi lần Lâm Tiểu Trúc bị ba vị giáo tập lấy bí phương đi, đều than thở mấy ngày, nàng biết những bí phương này rất quan trọng với Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi. Đó là tự nhiên. Vị giác của ba vị giáo tập cũng không phải bình thường, món ăn nàng làm ra hơi khác biệt một chút là đã bị bọn họ bắt ép, lợi dụ, tìm đủ mọi cách để lấy được bí phương cho bằng được. Vì thế sau này nàng không dám thể hiện. Những bí quyết này đều do nàng học được từ tivi, sách, mạng... ở kiếp trước, còn có từ quyển sách mà lão gia tử để lại cho nàng. Chúng không những quý mà còn là phương tiện để nàng chuộc thân nha.

    Viên Thiên Dã đáng hận, từ sau lần được thưởng tám mươi lượng bạc tới giờ, nàng không còn được thưởng gì nữa. Đường Viễn Ninh cũng vậy, mặc kệ nàng biểu hiện thế nào, không biết có phải hắn bị Viên Thiên Dã uy hiếp hay không mà đồ thưởng cũng chỉ là thức ăn, một văn tiền cũng không có, làm nàng vừa tức vừa bất đắc dĩ.

    “Nhưng lần sau ngươi làm việc phải cẩn thận hơn, có đi nhà vệ sinh cũng nên nhờ Tô Tiểu Thư coi lửa giùm. Làm việc không thể bất cẩn như thế, về sau nếu làm đầu bếp thật thì sẽ thế nào?” nàng không muốn trách cứ nhưng vẫn phải có mấy lời cảnh báo. Chu Ngọc Xuân này tính tình xúc động, sau này thế nào cũng chọc phải phiền toái lớn

    “Ừ, ta lần sau nhất định cẩn thận.” Chu Ngọc Xuân thật ra không ý thức được sai lầm của mình lắm, cho nên đâu lại vào đấy.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 113: Mặt lạnh

    “Ngày kia tham gia thi đấu thức ăn, Tiểu Trúc ngươi chuẩn bị thế nào rồi” Chu Ngọc Xuân vô tư hỏi

    Lâm Tiểu Trúc thấy nàng không hề lo lắng cho cuộc thi sắp tới thì thấy lo thay cho nàng” ngươi vẫn nên tập trung chuyện của mình đi, đừng quá quan tâm tới ta. Được rồi, chúng ta mau về đi, sắp tới giờ ăn cơm rồi”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc không muốn nói, Chu Ngọc Xuân cũng không hỏi thêm mà chuyển sang đề tài khác” ta muốn nói mấy món mà ta đã chuẩn bị cho ngươi nghe, ngươi góp ý thêm cho ta”. Nói xong liền liệt kê vài món ăn, Lâm Tiểu Trúc liền dựa theo sở trường và khuyết điểm của nàng mà phân tích.

    Chu Ngọc Xuân cảm kích vô cùng, do dự hồi lâu mới căm giận nói” Tiểu Trúc, không phải ta nói xấu sau lưng người khác nhưng mà Hạ Sơn vốn là người cùng thôn với người, nhìn thì như là đối với ngươi rất tốt. Nhưng thời gian qua, ta thấy hắn ngoại trừ lúc ăn cơm đều ở trong phòng bếp nhỏ của mình, dường như đang luyện tập. Nhìn hắn như vậy nhất định là muốn lấy đệ nhất danh rồi. Hắn không nghĩ lại xem, bình thường nếu không có ngươi chiếu cố và chỉ dẫn, hắn có được thành tích như hôm nay sao? có thể xếp thứ hai, thứ ba trong lớp sao? Tới lúc quan trọng, không chịu tận tâm giúp ngươi, để ngươi đạt được đệ nhất danh, ngược lại còn muốn tranh với ngươi. Người này cũng quá tệ đi”

    “Vậy sao?” Lâm Tiểu Trúc có chút kinh ngạc, lại nhớ tới những lời Hạ Sơn đã nói với nàng, liền biết hắn muốn đạt được đệ nhất danh là có mục đích, thở dài nói” đã thi đấu thì phải có cạnh tanh, nếu danh hiệu đệ nhất là do người khác tặng cho ta thì có ý nghĩa gì nữa. Nếu ngươi có năng lực, ta cũng không ngại ngươi cạnh tranh với ta nha”

    “Tuy nói vậy nhưng làm người phải biết nhớ ơn chứ. Hạ Sơn được ngươi giúp rất nhiều, hắn lại đối nghịch với ngươi, ta nhìn không quen lắm. Dù sao, mặc kệ ta có năng lực hay không, ta cũng sẽ không tranh với ngươi” Chu Ngọc Xuân chân thành nói” đã có Ngô Bình Cường giờ lại thêm Hạ Sơn, tuy rằng ngươi lợi hại nhưng cũng không thể khinh thường bọn họ, danh hiệu đệ nhất không được để bọn họ đoạt đi”

    “Yên tâm đi, ta sẽ chú ý” Lâm Tiểu Trúc vỗ vỗ bả vai nàng, mày nhíu lại, hai mắt yên tĩnh. Từ sau cuộc thi lần đó, Ngô Bình Cường liền vùi đầu khổ luyện, hơn nữa cũng là người thông minh nên trải qua mấy trận đấu sau đó, đều có biểu hiện xuất sắc, trở thành đối thủ lớn nhất của nàng. Còn Hạ Sơn, cũng có thiên phú lại được Lâm Tiểu Trúc thường xuyên chỉ dẫn nên thành tích ngày càng khá. Nếu không phải do nàng có bí quyết, chỉ dựa vào kiến thức các giáo tập dạy thì chưa chắc nàng đã vượt qua được bọn họ.

    Trận đấu sắp tới, Tần quản sự đã tuyên bố sẽ chia đấu vòng loại sau đó là bán kết, chỉ tính thành tích cá nhân, không liên quan tới cả tổ. Vòng loại chỉ chọn ba người, bán kết chỉ có một người. Người đạt danh hiệu đệ nhất, có thể đưa ra yêu cầu như Hạ Sơn nói. Đề mục thi đấu vòng loại đã công bố ngày hôm qua, làm một món ăn chính và một món canh.

    Cho nên, muốn đạt danh hiệu đệ nhất, nàng cần phải suy nghĩ cẩn thận.

    Vào hạ, trời tối rất trễ.

    Ăn cơm chiều xong, Lâm Tiểu Trúc liền cùng Tô Tiểu Thư, Chu Ngọc Xuân đi đến phòng bếp đã thấy Hạ Sơn ở đó. Hắn nổi tiếng chăm chỉ không chỉ ở trù nghệ ban mà cả sơn trang đều biết, lại sắp tới kỳ thi, hắn hận không thể cả ngày đều được ở trong bếp.

    Lâm Tiểu Trúc định đi qua khuyên hắn nhưng thấy Tô Tiểu Thư đã đi trước một bước, nàng liền từ bỏ ý định, xoay người đi vào phòng bếp của mình.

    Vừa mới xắn tay áo, ngoài cửa đã vang lên thanh âm của Viên Thập” Lâm Tiểu Trúc, công tử đã trở lại, bảo ngươi qua nấu cơm”

    Lâm Tiểu Trúc xoay người, vẻ mặt đau khổ nói với Viên Thập” Viên Thập đại ca, ta còn phải chuẩn bị cho trận đấu, thật sự không có thời gian, ngươi có thể giúp ta nói với công tử vài lời được không? Mấy ngày này để cho các vị giáo tập nấu cơm đi”

    “Không được, công tử nói muốn ăn thức ăn ngươi nấu”

    Lâm Tiểu Trúc buông tay áo, oán thầm” ta đúng là số khổ mà, đồ ăn sư phụ nấu lại không muốn, cứ muốn đệ tử chưa xuất môn như ta làm, nếu không hài lòng, thế nào cũng soi mói chỗ này, chê bai chỗ kia. Công tử sao phải làm vậy chứ?”

    Viên Thập tuy là người thân tín bên cạnh công tử nhưng cũng biết không thể chọc tới vị cô nãi nãi này, nghe nàng oán như vậy nhưng cũng không dám dùng tới quy củ sơn trang, chỉ ưỡn ngực nói” điều đó chứng tỏ thức ăn Tiểu Trúc ngươi làm ngon. Công tử bảo ngươi là muốn ngươi làm được tốt hơn, tán dương ngươi, không phải để ngươi càng tiến bộ hơn sao?'

    Lâm Tiểu Trúc chẳng qua khó chịu vì phải là nô dịch cho Viên Thiên Dã nên bực mình mà thôi. Ngươi khác chỉ có học, còn nàng thì mỗi ngày phải cho chim ăn, khi Viên Thiên Dã ở sơn trang thì phải nấu cho hắn ăn mà chẳng có được đồng tiền thưởng nào, không bất bình mới lạ. Nhưng đã bán mình là nô thì có bất bình cũng chỉ có thể để trong lòng, ai bảo người ta chủ tử, còn mình là nô bộc.

    Nói với Tô Tiểu Thư một tiếng xong, Lâm Tiểu Trúc khóa cửa lại, đi theo Viên Thập đến sân của Viên Thiên Dã.

    Đi vào, nhìn thấy Viên Thiên Dã không giống như mọi khi, mặc trường bào lam sắc ngồi bên rừng trúc uống trà mà lúc này hắn như vừa tắm rửa xong, mái tóc đen bóng còn hơi ẩm ướt xõa ra, đang ngồi viết gì đó bên cửa sổ.

    Viên Thập và Lâm Tiểu Trúc thấy vậy liền đứng yên, không dám phát ra tiếng động, sợ quấy nhiễu suy nghĩ của hắn.

    Lâm Tiểu Trúc đứng đó cảm thấy nhàm chán liền thưởng thức soái ca. Người này cũng đã mười tám tuổi, mặt mày càng ngày càn đen nhưng lại xứng với sống mũi cao thẳng, bạc môi không dày không mỏng, so với hai năm trước càng thêm anh tuấn bức người. Cũng không biết từ khi nào mà thân hình đã cao hơn nàng một cái đầu, dáng người cũng cường tráng hơn. Có lần nàng tới sớm cho chim ăn, gặp lúc hắn đang luyện công, bả vai dày rộng, cơ bắp hòa mỹ, giống như một con báo đang chuẩn bị vồ mồi, thân hình tuyệt đẹp lại ẩn chứa một cỗ lực lượng đang muốn bùng nổ làm nàng rung động

    “Đẹp mặt sao?” người đang múa bút bỗng nhiên lên tiếng

    Lâm Tiểu Trúc và Viên Thập sửng sốt liếc nhìn nhau, không biết một câu không đầu không đuôi này là hỏi ai, hỏi cái gì

    Thấy Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng, Viên Thiên Dã quay đầu nhìn nàng hỏi” bản công tửt đẹp sao?”

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên, lập tức đỏ mặt nhưng rất nhanh đã che giấu sự mất tự nhiên, bộ dáng hào phóng thản nhiên nói” đẹp, công tử mắt như mặc ngọc, sống mũi cao thẳng, môi không tô mà hồng, là người đẹp nhất mà Tiểu Trúc từng thấy”

    Muốn đùa giỡn thì ta đùa giỡn với ngươi

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc, độ cong ở khóe miệng càng lúc càng lớn, rốt cuộc cũng bật cười thành tiếng, buông bút, đứng dậy đi đến bên cạnh nàng, vươn tay vuốt vuốt mái tóc nàng” ngươi nha, có cô nương nào lại ca ngợi nam nhân không biết xấu hổ như ngươi không?”

    Tóc đã được chải cẩn thận bị hắn làm rối, Lâm Tiểu Trúc tức giận nghiêng đầu, tránh khỏi móng vuốt của hắn

    “Bản công tử rời khỏi sơn trang bao lâu rồi? »Viên Thiên Dã bỗng nhiên thu hồi tươi cười, nghiêm trang hỏi

    “Bao lâu? »Lâm Tiểu Trúc không ngờ hắn đột nhiên hỏi chuyện này, chau mày suy nghĩ hồi lâu rồi xòe bàn tay đếm” công tử hình như là mồng hai tháng sáu rời khỏi sơn trang, không đúng, hẳn là đầu tháng, đến nay: một, hai, ba... ân, công tử đã ở ngoài mười bảy ngày rồi”

    Viên Thiên Dã càng nghe, sắc mặt càng đen, nghiến răng nghiến lợi nói” bản công tử là đầu tháng sáu rời khỏi sơn trang, tới giờ là mười chín ngàn rồi”

    “Nga, lâu dữ vậy sao?” Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mắt, không rõ sao vị trước mắt thay đổi sắc mặt nhanh như vậy

    Viên Thiên Dã thấy nàng ra vẻ ngây thơ, bỗng nhiên hứng thú rã rời, phất tay bảo” được rồi, đi nấu cơm đi”

    “Không biết công tử muốn ăn gì?”

    Khi mới được gọi tới nấu cơm cho hắn, nàng từng dùng hết khả năng, làm cho hắn những món ngon nhất, hi vọng hắn giống như Đường Viễn Ninh, sẽ thưởng cho nàng chút bạc. Ai ngờ, một văn tiền cũng chẳng có, chỉ được thưởng mấy món đồ ăn, làm nàng tức chết đi được. Cho nên từ đó về sau, nàng không phí tâm tư nữa, tuy không đến mức khó ăn nhưng đơn giản được chừng nào hay chừng đó.

    Lâm Tiểu Trúc đảo mắt” hôm nay trời nóng, công tử lại đường xa trở về, như vậy khẩu vị chắc không tốt lắm, hay là ta làm một bát diện lãnh cho công tử ăn nha” (chỗ này là ta bí, không thể dịch được nó là món gì cho thoát ý nên giữ nguyên hiện trạng nhá)

    “Mặt lạnh? là thứ gì?” Viên Thiên Dã nhìn nàng, vẻ mặt khó hiểu” nghe thật ngộ, vậy làm nó đi”

    Ách, không ngờ thời đại này lại không biết làm mặt lạnh? Lâm Tiểu Trúc cảm giác như tự lấy đá đập chân mình. Nàng lại tổn thất một bí phương nữa rồi. Thời Đường có lãnh đào, nàng đâu biết nơi này lại chưa từng được ăn mặt lạnh chứ? hay là do tên gọi không đúng. Mà thôi, đã nói vậy rồi thì phải làm thôi.

    Gan cắt lát rồi băm nhỏ, trộn đều với trứng gà rồi đem đi chưng khoảng một ly trà. Sau đó dùng nước ấm, tẩy đi chất kiềm trên mặt, lại dùng nước giếng lạnh lọc qua lần nữa. Sau đó đem phơi trên sào trúc sạch sẽ nơi đầu gió, như vậy hơi nước gặp gió sẽ đông lại, ăn vào có cảm giác cứng như kính.

    Trong lúc đợi bề mặt hoàn thành, đem đầu xanh bỏ vào nồi, còn hành gừng băm nhuyễn, xào cùng gà cắt miếng, thêm chút gia vị cho đậm đà. Sau đó đem hỗn hợp này trộn đều với thục du, dưa chuột bào nhuyễn, bơ lạc, dấm chua, dầu vừng, nước tương...

    Đưa chén mặt lạnh đến trước mặt Viên Thiên Dã, chỉ thấy màu vàng của trứng xen lẫn màu trắng vàng của đậu, màu xanh của dưa chuột, màu vàng ngà của gà sợi, lại thêm mùi chua chua ngọt ngọt của dấm, bơ, dầu vừng... tạo nên một mùi thơm mê người, làm cho Viên Thiên Dã không khỏi động lòng, bất chấp Lâm Tiểu Trúc nhiều lời, lập tức động thủ.

    Ngày hè nắng chói chang, dương vị hơi chua của dấm gạo, cảm giác mặn mặn của nước tương, béo béo của dầu vừng, vị đạm của thịt gà hòa với cái giòn giòn dai dai của dưa chuột... tạo thành một hỗn hợp tuyệt vời tràn ngập khắp khoang miệng, giống như một bản hòa tấu mà mỗi một nốt đều quyện vào nhau rất hài hòa. Trong bản nhạc đó, nốt đẹp nhất chính là dầu vừng, cứ phiêu tán trong không gian, như có như không, như cố ý lại vô tình, làm cho người ta say mê, muốn dừng mà không được.

    “Lâm Tiểu Trúc...” nuốt xong một miếng mặt lạnh, Viên Thiên Dã nhìn người đang đứng bên cạnh đang muốn nhìn xem mình phản ứng thế nào

    “Ân? Công tử, không hợp khẩu vị sao?” Thấy hắn biểu tình khác thường, Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc hỏi, món mặt lạnh này, cô giáo của nàng làm từng nổi tiếng khắp Thượng Hải nha, ăn vào nhẹ nhàng, khoan khoái, theo lý Viên Thiên Dã phải thích mới đúng chứ

    “Không phải, hương vị rất tốt.” Viên Thiên Dã kiềm lại ý định muốn nói” làm nhiều không? ngươi cùng Viên Thập ăn luôn đi”

    “Dạ” khó có lúc Viên Thiên Dã không soi mói, còn khen mình, Lâm Tiểu Trúc rất cao hứng. Nàng vẫn đứng yên, chớp mắt nhìn Viên Thiên Dã hỏi” công tử, có phải thích mặt lạnh này hay không?”

    “Ân” Viên Thiên Dã vừa trả lời, vừa gắp một miếng mì cho vào miệng

    “Công tử, ngày kia, ngươi là người bình phán sao?”

    Viên Thiên Dã không trả lời, chậm rãi nuốt một miếng mặt lạnh rồi mới đưa mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi” sao? ngươi lại muốn tính toán gì?”

    “Người xem, trời nóng như vậy còn nấm mấy loại thức ăn nóng hầm hập nữa thì thật khó chịu nha, nếu món chính ta làm là mặt lạnh này, đến lúc đó, ngài ăn có còn thấy ngon nữa không?”

    “Cảm giác lúc đó thế nào, tới lúc đó mới biết, giờ sao mà trả lời” Viên Thiên Dã mỉm cười đáp, lại gắp một miếng mặt lạnh cho vào miệng

    “Nói ra sẽ chết sao? quỷ hẹp hòi” Lâm Tiểu Trúc trừng mắt nhìn Viên Thiên Dã, oán thầm trong lòng, làm một cái mặt quỷ sau lưng hắn, rồi vung tay ra hiệu với Viên Thập đi ra ngoài ăn mặt lạnh. Làm đủ thứ chuyện, mệt chết đi được, có chút phúc lợi như vậy, nàng nhất định sẽ tận dụng.

    Liếc thấy nàng làm mặt quỷ, Viên Thiên Dã nuốt xong miếng mặt lạnh, nhìn theo bóng dáng nàng, chậm rãi nói” đúng rồi, Lâm Tiểu Trúc, thời gian này ngươi ăn cái gì,sao ta thấy ngươi có vẻ mập ra”

    Nhìn bóng dáng mảnh mai xinh đẹp phía trước đột nhiên lảo đảo, khóe miệng hắn liền hơi cong lên. Mùi tương vừng vẫn còn vương vấn trong khoang miệng nhưng nhớ tới Lâm Tiểu Trúc không nhớ rõ thời gian hắn xuất môn, tươi cười trên mặt liền mất đi.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 114: Sử kế tướng tham

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi muốn biết người sẽ bình phán trận đấu là ai sao?” Viên Thập thấy Lâm Tiểu Trúc bĩu môi, cao thấp đánh giá dáng người mình, cố nhịn cười hỏi

    Lực chú ý của Lâm Tiểu Trúc quả nhiên bị dời đi, mở to mắt hỏi” Viên Thập đại ca biết?”

    “Đương nhiên, nhưng ta nói cho ngươi, ngươi không được nói lại với công tử, nếu không ta không ổn được” Viên Thập nhỏ giọng nói

    Bình thường Lâm Tiểu nấu thức ăn, biết công tử không so đo nên luôn làm nhiều hơn một chút, để lại cho hắn ăn. Hắn cũng là bánh ít đi thì bánh quy lại, thỉnh thoảng lộ chút tin tức cho nàng nghe. Hơn nữa, cô nương trước mắt nói không chừng có thể trở thành tiểu chủ mẫu của mình, lúc này không thiết lập quan hệ thì đợi khi nào nữa.

    “Viên Thập đại ca, ngươi không biết Lâm Tiểu Trúc ta là dạng người gì sao?” Lâm Tiểu Trúc hơi bất mãn nhìn Viên Thập, thúc giục” mau nói đi mà”

    “Đường công tử ồn ào, bắt công tử nhất định phải chờ hắn đến mới được mở trận thi đấu, hắn muốn cùng công tử làm giám khảo nha”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc kinh hỉ mở to hai mắt nhìn.

    Được giám khảo yêu thích lại quen thuộc với khẩu vị, sở thích của hắn đúng là có lợi thế rất lớn so với các thí sinh còn lại. Lâm Tiểu Trúc nàng không phải là người cổ hủ, bảo thủ cho nên sẽ không lãng phí cơ hội như vậy, thành thành thật thật mà thi đấu. Nếu không, nàng làm nhiều việc như vậy đều thành công cốc sao? Hơn nữa, nhìn từ góc đồ khác, món ăn được mọi người yêu thích, vì thực khách mà chế biến ra mỹ thực chính là tôn chỉ của đầu bếp nha.

    Viên Thiên Dã thích ăn cá, Đường Viễn Ninh thích ăn đồ ngọt, biết hai người bọn họ sẽ làm giám khảo, vậy là tốt rồi. Còn ai hiểu rõ sở thích và khẩu vị bọn họ hơn nàng chứ.

    “Nhưng công tử nói, ngoại trừ hắn và Đường công tử, ba vị giám tập cũng tham gia làm giám khảo. Năm người cùng kiểm tra, so với hai người sẽ chính xác hơn” Viên Thập bổ sung

    Lâm Tiểu Trúc trừng mắt nhìn hắn” Viên Thập đại ca, nói chuyện đừng có ngắt nửa chừng như vậy được không?”

    “Ngươi cũng biết khẩu vị của ba vị giáo tập mà, hơn nữa, với trù nghệ của ngươi, nhất định sẽ đạt danh hiệu đệ nhất” Viên Thập rất am hiểu công phu vuốt mông ngựa

    “Đương nhiên” Lâm Tiểu Trúc đắc ý ngửa đầu, nàng luôn tin tưởng vào trù nghệ của mình nhưng nàng thích tất cả đều nắm trong tay, không muốn ra trận khi chưa chuẩn bị ổn thỏa. Nếu không có ý đoạt danh hiệu đệ nhất thì thôi, một khi đã muốn thì trước khi trận đấu bắt đầu, nàng phải nắm chắc ít nhất là bảy mươi phần trăm cơ hội thắng. Như vậy, mỗi một phương diện đều cần phải chuẩn bị thật tốt.

    Hai người vừa đi vừa tám, đang chuẩn bị mở cửa phòng bếp đi vào thì nghe thanh âm Viên Thiên Dã từ xa truyền đến” Viên Thập”

    “Đến đây.” Viên Thập cùng Lâm Tiểu Trúc liếc nhau, vội quay lại.

    Đi vào phòng, thấy công tử nhìn về phía phòng bếp nhỏ, cau mày hồi lâu vẫn không lên tiếng, Viên Thập đang nôn nóng thưởng thức mặt lạnh liền lên tiếng nhắc nhở” công tử có gì phân phó?”

    Viên Thiên Dã rũ mắt, nhìn những gì mình vừa viết” ngươi nói, nếu ta cho Ngô Thái Vân ăn mặt lạnh này, Lâm Tiểu Trúc có mất hứng không?”

    Viên Thập kinh ngạc mở to mắt nhìn công tử nhà mình, hồi lâu mới đáp” công tử, chuyện này có vẻ không ổn. Ngô Thái Vân và Lâm Tiểu Trúc luôn mâu thuẫn với nhau, huynh muội Ngô gia chỉ hận không đuổi được Lâm Tiểu Trúc đi, nếu lúc này kêu Ngô Thái Vân ăn thức ăn do Lâm Tiểu Trúc làm, nàng không mất hứng mới lạ đó. Hơn nữa, mặt lạnh này chỉ một mình Lâm Tiểu Trúc làm được, ngài kêu Ngô Thái Vân đến ăn, vậy chẳng phải gián tiếp đem bí phương của Lâm Tiểu Trúc nói cho nàng ta biết sao? Lâm Tiểu Trúc xem bí phương như là bảo bối, ngài cũng biết mà. Làm như vậy,Lâm Tiểu Trúc không chỉ mất hứng mà thậm chí còn oán trách ngài”

    “Trách ta sao?” Viên Thiên Dã giống như hỏi Viên Thập lại như tự nói với chính mình, xuất thần hồi lâu mới thấp giọng nói” trách ta là tốt rồi”

    Viên Thập là người luyện võ, thanh âm của Viên Thiên Dã tuy nhỏ nhưng hắn nghe rất rõ. Thực sự không hiểu công tử muốn gì, tuy cảm giác làm vậy rất không ổn nhưng chỉ biết lĩnh mệnh mà đi.

    Đang suy tính thực đơn tham gia thi đấu, Lâm Tiểu Trúc cực kỳ ngạc nhiên khi thấy Viên Thập dẫn Ngô Thái Vân đến, nhìn vẻ mặt không giấu được đắc ý của nàng, khó hiểu quay đầu hỏi Viên Thập” xảy ra chuyện gì vậy?”

    Gian bếp nhỏ này, ngoại trừ Viên Thập và nàng, không ai vào được. Ngay cả ba vị giáo tập nấu cơm cho công tử cũng phải đến phòng bếp ở sân bên cạnh. Làm như vậy để tránh có người thừa cơ hội hạ độc, cũng tránh cho sân nhỏ tràn ngập mùi khói dầu.

    Nhưng Ngô Thái Vân tới đây làm gì?

    Viên Thập chưa mở miệng, Ngô Thái Vân đã giành nói” công tử nói, gần đây trù nghệ của ta tiến bộ rất nhiều, sau này sẽ thường gọi ta tới làm thức ăn cho ngài, nên bảo Viên Thập đại ca mang ta tới làm quen hoàn cảnh”

    Viên Thập quay đầu đi, không dám nhìn vào mắt Lâm Tiểu Trúc, thấp giọng nói” là công tử phân phó” nói xong quay đầu lại, nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm. Công tử còn dặn, khi Ngô Thái Vân đến, hắn phải quan sát thần sắc của Lâm Tiểu Trúc thật kỹ, sau đó báo lại cho hắn biết.

    Lâm Tiểu Trúc đang nhìn Ngô Thái Vân chằm chằm, ánh mắt như muốn phun lửa, bộ ngực phập phồng, xem ra là rất tức giận. Nhưng chỉ nháy mắt sau, nàng hít sâu một hơi, bình tĩnh trở lại, quay đầu nhìn hắn cười nói” cũng tốt, vậy sau này ta có thể chuyên tâm học trù nghệ, không cần mệt mỏi như vậy nữa”

    Nói xong đi đến bên án đài, bưng phần mặt lạnh còn lại cho vào miệng.

    “Khoan, Lâm Tiểu Trúc, phần của ta đâu?” Viên Thập nhìn chung quanh, không thấy bát nào khác, vội hỏi

    Lâm Tiểu Trúc không trả lời hắn, ăn xong mặt lạnh mới nói” không có, bát này vốn để dành cho ngươi nhưng vừa rồi ta ăn chưa no, nên ăn luôn. Lần sau có cơ hội sẽ làm cho ngươi ăn nha”

    “Không được, vừa rồi công tử nói ngươi hơi mập, ăn nữa sẽ mập đó” Viên Thập bất chấp hình tượng, vội tiến lên giật lấy cái bát trong tay Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ hắn lại làm vậy, nhất thời ngây ngốc, mà ngay cả Viên Thập cũng sửng sốt, hồi lâu mới ngượng ngùng nói” công tử phân phó, mặt lạnh ngươi làm, hương vị rất ngon, nói cũng cho Ngô Thái Vân nếm thử. Ta đây mặt trước đem người tới, mặt sau đã không còn thì sao có thể ăn nói với công tử? Ngươi cũng mệt mỏi cả ngày rồi, nếu bảo ngươi làm lại lần nữa, ta cũng không nỡ nha”

    Nói xong, nhét bát vào tay Ngô Thái Vân” đây là công tử cố ý phân phó cho ngươi ăn, chấp nhận đi”

    Vừa rồi nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đã ăn một miếng, Ngô Thái Vân thực sự không muốn nhưng nghĩ đây là do công tử cố ý phân phó. Đây là lần đầu tiên công tử ưu ái nàng như vậy, nếu nàng không lãnh tình còn ngại này ngại nọ, chẳng phải sẽ làm công tử mất hứng sao? Lập tức tìm một đôi đũa sạch, chậm rãi gắp ăn

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy mà nổi da gà, cởi tạp dề quăng lên đài” ta về đây”

    Ngoài cửa sổ có một con chim bay vào, lao xuống, đậu lên vai Lâm Tiểu Trúc, mở miệng lấy lòng kêu” Tiểu Trúc, Tiểu Trúc”

    “Kêu la cái gì? Đã trễ thế này còn không ngủ, ở trong này ầm ỹ làm gì?” Lâm Tiểu Trúc không có chỗ trút giận, giờ thấy bát ca đến gây sự, nhướng mi quát

    “Tiểu Trúc, Tiểu Trúc, đừng nóng giận, đừng nóng giận.” Bát ca lấy lòng dùng miệng mổ mổ tóc của nàng

    “A, đây là chi mà công tử nuôi sao? thật đáng yêu” Ngô Thái Vân nhìn thấy bát ca liền hưng phấn lên. Đây là chim do công tử nuôi, nếu có thể làm nó vui vẻ, hẳn công tử sẽ cao hứng hơn

    “Ngươi là ai?” Bát ca nghiêng đầu, nhìn chằm chằm Ngô Thái Vân.

    “Ta gọi là Ngô Thái Vân.” Ngô Thái Vân gắp một cộng mì” đến đây, quạ đen, ăn mỳ đi”

    Nàng vừa dứt lời, Lâm Tiểu Trúc bật cười thành tiếng, còn Viên Thập thầm than” muốn chết”

    Quả nhiên, bát ca vừa nghe tới hai từ quạ đen liền giống như một viên đạn bắn ra khỏi nòng, lớn miệng la hết” ta là bát ca, ta là bát ca, ta là bát ca” còn giơ móng bứt tóc Ngô Thái Vân. Ngô Thái Vân sợ bị thương tới mặt, la chói tai rồi dùng hai tay ôm lấy mặt

    “Oa oa” Lâm Tiểu Trúc quát một tiếng.

    Bát ca đang phẫn nộ đảo quanh Ngô Thái Vân, nghe nàng kêu liền không tình nguyện mà bay trở về, đậu xuống vai nàng, còn tức giận hướng Ngô Thái Vân hô lên” trứng thối”

    Lâm Tiểu Trúc vỗ vỗ lưng nó, nói với Viên Thập” ta đi đây” nói xong mang theo bát ca rời đi.

    “Viên Thập đại ca, ta nên làm gì bây giờ” phía sau truyền đến thanh âm nức nở của Ngô Thái Vân

    Viên Thập nhìn theo bóng dáng của Lâm Tiểu Trúc, cao giọng nói” làm sao? ta cũng đâu biết phải làm sao? mau thu dọn sạch sẽ rồi trở về đi. Công tử đã cố ý kêu ngươi tới thưởng thức món mặt lạnh của Lâm Tiểu Trúc, ngươi lại không ăn miếng nào, cô phụ tâm ý của công tử”

    “Vừa rồi ta có thử qua, bên trên có mùi tương vừng, ta nếm được mà” Ngô Thái Vân vội giải thích, đưa tay thu thập bát đĩa.

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, hai mắt chớp chớp, nghiêng đầu nghĩ, không để ý đường nên thiếu chút nữa là đụng trúng người khác.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 115: Kết quả

    “Đi mà sao không nhìn đường?” bên tai vang lên thanh âm dễ nghe. Tiếng nói của Viên Thiên Dã lúc này dễ nghe hơn cả khi mới gặp, trầm thấp, hùng hồn, vẫn có sự réo rắt tuổi thiếu niên nhưng cũng giàu từ tính, nghê rất êm tai.

    “Công tử.” Lâm Tiểu Trúc lui về phía sau từng bước, thi lễ.

    “Công tử hảo, công tử hảo.” Tiểu bát ca Oa Oa nhìn thấy Viên Thiên Dã, không dám gọi lung tung mà vô cùng a dua, nịnh hót rồi ngoan ngoãn đậu trên vai Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thiên Dã lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy sắc mặt nàng vẫn như thường, cúi mắt, không nhìn ra được là vui hay buồn. Tuy không phải cao hứng nhưng cũng không có bi thương, buốn bực, hắn không khỏi nhíu mày.

    Người trong phòng cũng nghe được thanh âm của Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc. Viên Thập thì không dám xen vào giúp vui nhưng Ngô Thái Vân vất vả lắm mới có cơ hội tiếp công tử, sao có thể từ bỏ. Nàng vội vàng lau nước mắt, sủa lại trang dung rồi chạy ra, vui sướng gọi” công tử”. Thanh âm thanh thủy, uyển chuyển, mềm mại tựa như chim hoàng oanh xuất cốc. Vẻ mặt tươi cười lại mang theo chút xấu hổ, khiếp sợ, ánh mắt lại không tự chủ nhìn vào mặt Viên Thiên Dã.

    Lâm Tiểu Trúc đột nhiên cảm thấy mình trở thành bóng đèn hai trăm năm mươi oát, chiếu sáng cả không gian nơi đây. Viên Thiên Dã có tâm tư kia hay không, nàng không biết nhưng còn Ngô Thái Vân, dùng đầu gối cũng biết được ý đồ của nàng. Mà cũng phải thôi, ngoại trừ lần trừng phạt lúc trước, Viên Thiên Dã hoàn toàn không để Ngô Thái Vân vào mắt. Lần này ra ngoài nửa tháng, khi trở về lại xem trọng nàng vài phần mà trong đám nữ hài, Ngô Thái Vân và Chu Nhị Ny là xinh đẹp nhất. Lần này hắn gọi nàng tới lại ngay lúc trời tối, không khỏi làm cho người ta suy nghĩ này nọ.

    Có điều Ngô Thái Vân thật không có chút rụt rè nào, bộ dáng như hận không thể lập tức leo lên giường của Viên Thiên Dã.

    Nghĩ tới đây, nàng rốt cuộc không chịu được nữa, thi lễ nói” Tiểu Trúc cáo lui”

    Nghe vậy, Viên Thập ở trong có chút nôn nóng. Hắn hiểu dụng tâm của công tử nhưng không thể dùng Ngô Thái Vân để kích thích Lâm Tiểu Trúc, đâu biết Lâm Tiểu Trúc đối với hắn có tâm hay không? người trong cuộc u mê, người ngoài lại tỉnh táo. Dù công tử thông minh, thần cơ diệu toán đến thế nào thì lâm vào tình cảm cũng trở nên hồ đồ. Gọi Ngô Thái Vân tới, coi như là đạt được kết quả kích thích nhưng như vậy làm Lâm Tiểu Trúc bỏ đi, tức giận rồi từ bỏ suy nghĩ trong lòng,vậy chẳng phải là lộng xảo thành quen sao?

    Nghĩ tới đâu, hắn không thể ở trong phòng bếp được nữa, đang tính ra ngoài cho ý kiến thì Viên Thiên Dã đã lên tiếng” Lâm Tiểu Trúc ở lại, ta có chút chuyện muốn nói. Ngô Thái Vân lui ra đi”

    “Công tử.” thanh âm của Ngô Thái Vân có chút u oán, như muốn khóc.

    Viên Thiên Dẫn không kiên nhẫn liếc nàng một cái, phất tay nói” lui ra”

    “Dạ” Ngô Thái Vân không dám mè nheo nữa, thành thật lui xuống. Chính là lui xuống chứ không phải đi ra ngoài, cho nên nàng quay lại phòng bếp.

    Lâm Tiểu Trúc tư duy hỗn độn.

    Viên Thiên Dã là một đứa nhỏ thuần khiết, gọi Ngô Thái Vân tới không phải để thu vào phòng mà có việc phải làm, là nàng hiểu lầm hắn sao? nghĩ tới đây, nàng lại suy nghĩ tới những chuyện vừa rồi.

    Hai năm qua, nàng cộng sự cùng Viên Thập, tuy không đến mức cái gì cũng nói cho nhau nghe nhưng cũng là làm việc vui vẻ, phối hợp ăn ý. Cho dù đúng là công tử cố ý đưa mặt lạnh cho Ngô Thái Vân ăn, cũng không cần nhìn sắc mặt nàng, nhưng hắn lại cao giọng như cố ý nói cho nàng nghe. Vì sao Viên Thập lại vô duyên vô cớ làm như vậy, nói như vậy, là muốn chọc nàng không vui vẻ sao? Nếu không có lý do gì thì chắc do vì Viên Thiên Dã phân phó rồi, mà Viên Thiên Dã sao lại bảo Viên Thập làm như thế? đối với hắn có lợi gì?

    Nếu hắn làm cho cả hai nàng đếu nghĩ tới việc thu phòng nhưng bây giờ không giữ Ngô Thái Vân lại mà lại giữ nàng. Vậy...

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc nghiêng đầu, bộ dáng suy tư, ánh mắt Viên Thiên Dã có chút buồn bã, thầm than trong lòng” ngươi đừng nghĩ nhiều. Ta gọi Ngô Thái Vân đến là muốn thử trù nghệ của nàng, xem năng lực của nàng có thích hợp việc ta sắp giao hay không”

    Lâm Tiểu Trúc nghe được giải thích như vậy cũng vội từ bỏ ý nghĩ trong đầu. May là không suy nghĩ miên man, càng may hơn là không như mình đoán.

    Nếu Viên Thiên Dã muốn thu nàng vào phòng, vậy thì nguy to, hiện tại không thể phá vỡ cục diện trước mắt, hơn nữa nàng tuyệt đối không tán thưởng việc chủ tớ hai người đi vào thế cục bế tắc. Làm thông phòng, tiểu thiếp? thôi đi, cho dù cưới hỏi đàng hoàng, kiệu tám người khiêng vào cửa còn phải chờ xem nàng có muốn lấy hắn hay không nha.

    Hơn nữa, gả cho một nam nhân phúc hắc như vậy, can đảm biết bao nhiêu. Ai biết hắn nói câu nào thật, câu nào giả? Người này, có thể đi đến chỗ luyện võ, thi triển mỹ nam kế, làm vẩn đục tâm tư trong sáng của các thiếu nữ nha.

    Viên Thiên Dã thấy nàng chớp chớp mi như đang nghĩ tới chuyện gì, sau đó lại thở phào một hơi nhẹ nhõm, cảm xúc liền như rơi xuống đáy cốc, chán nản phất tay” được rồi, ngươi trở về đi” lại có chút chán ghét nhíu mi” mang Ngô Thái Vân cùng trở về đi”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc oán thầm: không phải ta gọi Ngô Thái Vân tới, mắc gì muốn ta đưa nàng đi. Có điều, thấy Viên Thiên Dã tâm tình không tốt, nàng không dám chọc giận hắn, hướng về phía phòng bếp lớn tiếng gọi” Ngô Thái Vân, công tử nói, ngươi cùng ta trở về”

    “Trở về, trở về...” Tiểu bát ca Oa Oa phấn chấn tinh thần lặp lại lời nàng

    “Ngươi cũng trở về ngủ cho ta” Lâm Tiểu Trúc đưa tay vỗ đầu nó.

    Oa Oa liền ủ rũ lên tiếng” Oa Oa ngoan, ngủ, ngủ” rồi giương cánh bay lên, chốc lát đã biến mất trong trời chiều.

    Viên Thiên Dã nhìn một người một chim hài hòa với nhau, ánh mắt càng trở nên thâm thúy mà phức tạp.

    Vừa rồi Viên Thiên Dã giải thích với Lâm Tiểu Trúc, Ngô Thái Vân ở trong phòng bếp nghe được rất rõ. Tuy kết quả không tệ nhưng lại không như mong đợi, khiến tâm tình có chút uể oải, đi ra khỏi phòng bếp, thi lễ với Viên Thiên Dã rồi cùng Lâm Tiểu Trúc rời đi.

    “Công tử.” Viên Thập từ phòng bếp đi ra, nhìn theo ánh mắt của công tử, thấy Lâm Tiểu Trúc và Ngô Thái Vân đi ra cửa mới đem những lời Lâm Tiểu Trúc nói, báo lại, còn bổ sung” công tử, ngài đừng trách thuộc hạ lắm lời. Thuộc hạ cảm thấy, áp dụng phương thức như vậy, nàng chưa chắc đã biết ý của nàng, có khi hiểu lầm thì càng không tốt”

    Viên Thiên Dã cười khổ, lắc đầu” nàng thông minh như vậy, sao có thể không hiểu?”

    Viên Thập nhìn thấy trên người công tử có cảm giác cô đơn trước giờ chưa từng có liền ngẩn người, trăm ngàn ý niệm xoay chuyển, hiểu được đã xảy ra chuyện gì” thực ra, không ai biết được trong lòng Lâm Tiểu Trúc nghĩ gì, không chừng nàng chính lòng ghen tỵ, khổ sở trong lòng. Theo thuộc hạ thấy, chi bằng ngài nói thẳng với nàng đi hay là... ta đi truyền lời thay nàng?”

    Viên Thiên Dã mỉm cười tự giễu” nếu nàng không muốn thì sao?”

    Viên Thập gãi gãi đầu:” chắc không có chuyện đó đâu? có thể đi theo công tử là phúc phận tu luyện tám đời của nàng, nàng cao hứng không kịp sao có thể không muốn” càng nói, thanh âm càng thấp.

    Người khác sẽ không cự tuyệt nhưng Lâm Tiểu Trúc thì chưa chắc. Cô nương này, hai năm qua, trải qua những chuyện lớn nhỏ cũng đã thể hiện nàng không giống những người khác. Dám ở trước mặt chủ tử đòi chuộc thân thì nếu không đồng ý, nàng chắc chắn sẽ cự tuyệt hắn.

    Khi nàng biết công tử kêu Ngô Thái Vân ăn mặt lạnh do nàng làm, tuy có tức giận nhưng lại không thương tâm, trong lòng Viên Thập cũng cảm thấy có lẽ nàng không muốn làm nữ nhân của công tử.

    Viên Thiên Dã vẫn nuôi hi vọng trong lòng nên cũng không phản bác Viên Thập, yên lặng hồi lâu mới lên tiếng” thôi, chuyện này dừng ở đây”

    Viên Thập còn định khuyên nữa nhưng phát hiện ngay cả mình cũng không thuyết phục được mình, nếu Lâm Tiểu Trúc không muốn, công tử đã mở miệng thì sẽ như tên rời khỏi cung. Khi đó sẽ không thể thể thoải mái, tự tại như trước kia. Tình cảm chủ tớ của công tử và Lâm Tiểu Trúc cũng coi như kết thúc. Khi đó, hoặc công tử sẽ phái Lâm Tiểu Trúc đi làm nhiệm vụ rồi không còn gặp nhau nữa hoặc sẽ để nàng rời đi, kết quả cũng là không bao giờ gặp lại. Nghĩ tới kết quả đó, ngay cả hắn cũng chịu không nổi huống gì là công tử.

    Tốt nhất là theo lời công tử nói, dừng ở đây đi. Chuyện sau này, ai biết được? Có lẽ sau khi công tử thành thân, nhớ lại chuyện này sẽ xem như một câu chuyện cười. Lâm Tiểu Trúc nếu có ý với công tử, chẳng phải sẽ bắt đầu chịu khổ sao? sau này công tử cưới vợ, nếu nàng theo hắn, khi đó sẽ thế nào?

    Đêm nay, cả Viên Thiên Dã và Ngô Thái Vân đều trằn trọc khó ngủ, còn nữ chính Lâm Tiểu Trúc lại đánh một giấc say nồng, không hề suy nghĩ đến chuyện hôm nay. Nàng tuyệt đối sẽ không làm tiểu thiếp, thông phòng mà Viên Thiên Dã cũng không có khả năng cưới nàng làm vợ, chuyện này chắc chắn sẽ không tiếp diễn. Viên Thiên Dã có tình với nàng hay không, nàng quản làm gì, nàng không có ý niệm đó là được. Bản thân còn chưa được tự do làm sao có tinh thần nói chuyện yêu đương.

    Hôm sau, ai nấy đều rất khẩn trương, hôm nay phải quyết định món ăn dự thi rồi phải chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn... cũng trong chiều hôm nay, Đường Viễn Ninh đã đến sơn trang.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 116: Thay đổi quy tắc

    Lúc này trù nghệ ban chỉ còn lại mười bốn người, hai người khác, đúng như Lâm Tiểu Trúc dự đoán, đều mạc danh kỳ diệu biến mất, Tần quản sự cũng chỉ nói với mọi người một câu” đưa bọn họ đi làm nhiệm vụ” rồi thôi. Chính vì vậy Hạ Sơn mới khẩn trương, sợ hai người tách ra rồi cả đời không gặp lại nhau nữa.

    Mười bốn người, chia làm ba tổ thi đấu với nhau, tuy không quá khắt khe nhưng thứ tự trước sau sẽ quyết định nhiệm vụ sau này của mình, cho nên mọi người đều rất khẩn trương.

    Dùng điểm tâm xong, đến trù nghệ viện, Tần quản sự tuyên bố ngày đầu tiên thi món chính, hôm sau là thứ ăn, ngày thứ ba là canh. Mỗi một món đều dựa trên tiêu chuẩn cụ thể, đầu tiên là hương vị, sau đó là mới lạ. Mỗi mục điểm tối đa là mười.

    “Mặt khác, ta cũng muốn tuyên bố một quyết định vừa được đưa ra”

    Nói xong, Tần quản sự liếc mắt nhìn mọi người” trận đấu lần này chính là kiểm tra kết quả học tập trong hai, ba năm qua, cho nên sáng nay công tử và các vị giáo tập đã thảo luận, quyết định hạn chế nguyên liệu nấu ăn, gia tăng độ khó để thể hiện tính công bằng của cuộc thi. Ngày mai, ba vị giáo tập sẽ chỉ để một lượng nguyên liệu nấu ăn nhất định trong phòng, sau đó mọi người sẽ rút thăm, người rút được thăm thứ nhất sẽ là người đầu tiên vào phòng chọn lựa nguyên liệu nấu ăn, càng về sau, nguyên liệu sẽ càng ít đi. Nói cách khác, các ngươi phải chuẩn bị tinh thần, có thể món ăn các ngươi chuẩn bị sẽ không đủ nguyên liệu, đến lúc đó phải đổi sang món khác”

    Thanh âm của Tần quản sự vừa dứt, Hùng Đại Tráng đã giơ tay lên.

    “Hùng Đại Tráng, ngươi muốn nói gì?” Tần quản sự nhìn hắn nhưng ánh mắt lại quét về phía Ngô Bình Cường. Đối với cuộc thi lần này, Ngô Bình Cường chuẩn bị rất kỹ, cho nên quy tắc vừa rồi là đòn đau đối với hắn nhưng hắn lại không ra mặt lại để Hùng Đại Tráng nói thay. Tần quản sự không chướng mắt mới lạ.

    “Làm như vậy, đến người cuối cùng lại không còn nguyên liệu thì sao? như vậy sao gọi là công bằng?” Hùng Đại Tráng lớn tiếng hỏi.

    Tần quản sự hừ lạnh một tiếng:” Đây đúng là điều công tử muốn kiểm nghiệm. Công tử cho rằng, một đầu bếp giỏi, bất kỳ nguyên liệu nào cũng có thể làm ra món ăn ngon, nếu mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn hay có khuất tất, đó chính là kẻ đầu cơ trục lợi, không có rõ ràng. Danh hiệu nhất, nhì, ba nhất định sẽ không cấp cho hạng người như thế”

    Thấy không ai nói thêm, hắn liền vung tay lên” được rồi, để các ngươi chuyên tâm chuẩn bị cuộc thi, hôm nay không cần phải học, cho các ngươi thời gian chuẩn bị” nói xong liền xoay người rời khỏi trù nghệ viện.

    Tần quản sự vừa rời khỏi, trù nghệ viện sôi trào hẳn lên. Mọi người vốn nghĩ tham gia trận đấu chỉ đề thể hiện năng lực của mình, còn thứ hạng nhất, nhìn ba, đã chắc chắn là của Lâm Tiểu Trúc, Ngô Bình Cường và Hạ Sơn rồi. Khi Tần quản sự thông báo quy tắc thứ nhất, ai nấy đều cảm thấy mình cũng có cơ hội. Nếu mình may mắn, bốc được thăm thứ nhất, có thể chọn được nguyên liệu nấu ăn tốt nhất, làm ra món sở trường của mình như vậy chưa chắn đã không có cơ hội thắng, dành hào đệ nhất cũng có thể mơ tới.

    Nghĩ tới đây, mọi người đều thấy khí huyết sôi trào. Náo nhiệt, hàn huyên vài câu rồi ai nấy tự chui vào phòng bếp nhỏ của mình, chuẩn bị một món là không đủ rồi, phải có phương án dự phòng mới được.

    Chỉ có người tổ ba cùng huynh muội Ngô Bình Cường và Hùng Đại Tráng là không tham gia bàn luận. Tổ ba có Lâm Tiểu Trúc và Hạ Sơn là hai người có cơ hội vào tốp ba nhất, hơn nữa Chu Ngọc Xuân, Tô Tiểu Thư và Dương Vũ cũng không có tư tâm, đều thật tình hi vọng hai người kia đạt được vị trí cao. Ngô Bình Cường thì luôn mơ ước vị trí đệ nhất, đưa cha mẹ từ trong núi đến cùng hưởng phú quý cho nên nguyên tắc vừa đưa ra đả kích hắn rất lớn. Lúc này hắn đang xanh mặt, mím môi đứng yên đó, không nói tiếng nào.

    “Đi thôi, trở về luyện tập.” Chỉ có Lâm Tiểu Trúc không có chút dao động gì đối với quy tắc vừa rồi. Mấy năm vừa qua, nàng luôn học tập rất chăm chỉ, cho dù có được bản lĩnh lão gia tử truyền cho cũng không dám lơ là. Công phu của ba vị giáo tập, cơ bản nàng đã học xong, hơn nữa ngộ tính cao, đồ ăn làm ra thường là trò giỏi hơn thầy. Cho nên dù quy tắc có thay đổi thế nào, đối với người có thực lực như nàng cũng không ảnh hưởng gì, nàng tin mình có thể vào tốp ba.

    Vấn đề là ở những người cùng tham dự.

    Ngô Bình Cường và Hạ Sơn thời gian qua luôn rất cố gắng, trình độ không kém nàng là bao. Nếu nàng không sử dụng bí phương, rút thăm lại sau cùng, nếu muốn thắng bọn họ cũng không phải dễ.

    Mọi người cũng ta ra, đi vào phòng bếp nhỏ của mình, chỉ có Ngô Thái Vân do dự một lát rồi đi vào phòng bếp của Lâm Tiểu Trúc

    “Ngươi tới đây làm gì?” đối với nàng, Lâm Tiểu Trúc cũng không cần phải biểu hiện sắc mặt.

    Ngô Thái Vân sắc mặt tiều tụy, hai mắt thâm quầng, hung tợn liếc nàng” Lâm Tiểu Trúc, ngươi dám nói công tử thay đổi quy tắc trận đấu không phải là vì ngươi sao? sợ ngươi không lấy được danh hiệu đệ nhất sẽ mất mặt nên đưa ra phương thức thiên vị như thế. Lâm Tiểu Trúc, ngươi càng ngày càng nham hiểm, ti bỉ. Ngươi có bản lĩnh thì để công tử trực tiếp tuyên bố ngươi là đệ nhất danh là được rồi, cần gì phải diễn trò?”

    Lâm Tiểu Trúc xắn tay áo, tiến lên nói” Ngô Thái Vân, ngươi đừng tưởng ngươi miệng lưỡi chanh chua là có thể ngậm máu phun người. Ngươi thử nói một câu vũ nhục ta nữa đi, bổn cô nương không cho ngươi bài học không phải họ Lâm. Nếu ngươi đã nói công tử sủng ta, vậy nên biết điều mà ngậm miệng đi, nếu không, câu đầu tiên ta nói với công tử là bán ngươi đi, cho ngươi cả đời không được gặp cha mẹ, ngươi tin không?”

    Tối qua Ngô Thái Vân trở về, trái lo phải nghĩ, luôn cảm thấy công tử và Lâm Tiểu Trúc có chuyện gì đó không rõ, nếu không thái độ và giọng điệu nói chuyện của công tử với Lâm Tiểu Trúc sẽ không khác biệt như vậy. Cho nên càng thêm hận Lâm Tiểu Trúc. Tuy bình thường nàng không ưa gì Lâm Tiểu Trúc nhưng cũng không dám nói quá lời, trải qua chuyện hôm qua rồi lại nhìn thấy biểu tình khó chịu của ca ca, nàng liền không nghĩ nhiều, tức giận đến chỗ Lâm Tiểu Trúc gây sự.

    Lúc này thấy Lâm Tiểu Trúc muốn đánh người, còn dùng công tử để uy hiếp nàng. Ngô Thái Vân liền hoảng sợ, Lâm Tiểu Trúc mấy năm qua phát triển rất nhanh, cao gần bằng nàng, khí lực cũng không nhỏ, hơn nữa nàng cũng không có gan đánh nhau. Mặt khác, nếu Lâm Tiểu Trúc nói công tử bán nàng đi, nàng không dám không tin.

    Có điều mới lâm trận mà bỏ chạy thì quá mất mặt, cho nên vẫn cố chống đỡ vài câu” chẳng lẽ không đúng sao? chẳng lẽ không phải vì sợ ngươi không đạt được danh hiệu đệ nhất nên không tử mới nghĩ ra quy tắc như vậy, cho ngươi chọn được thăm đầu tiên, chọn được nguyên liệu nấu ăn tốt nhất, chiếm được ưu thế, không cần tốn nhiều sức cũng có thể đả bại ca ca ta”

    Lâm Tiểu Trúc dở khóc dở cười nhìn Ngô Thái Vân nói” ngươi là đầu heo nha. Nếu công tử thực nghĩ cho ta thì ta cũng không cần tham gia trận đấu, trực tiếp ban thưởng danh hào đệ nhất là được rồi, cần gì phải vòng vo như vậy. Ngô Thái Vân ơi Ngô Thái Vân, ngươi dùng mông để nghĩ hay sao? luôn suy bụng ta ra bụng người” chỉ tay ra cửa quát lên” nhân lúc ta còn chưa ra tay, mau cút đi. Đúng rồi, ngươi có thể đem những lời vừa rồi, nói công tử thiên vị ta, cố ý sửa quy tắc... mà đi rêu rao khắp nơi, có thể lợi dụng Hùng Đại Tráng và Lý Linh Nhi phát tán tin giùm ngươi nữa. Dù sao những chuyện như thế này, ngươi cũng có kinh nghiệm không ít nha”

    Sắc mặt Ngô Thái Vân lúc đỏ lúc trắng, vừa tức vừa thẹn nhưng không tìm được lý do phản bác, ngoài mạnh trong yếu nói” không làm thì không ai biết, dù ta không nói, người ta cũng biết. Ngươi hãy đợi đấy” nói xong, như sợ Lâm Tiểu Trúc đánh người liền lập tức bỏ đi

    “Mẹ nó, đúng là uống nước cũng mắc răng” Lâm Tiểu Trúc vẫn nhịn không được mà chửi thề

    Việc quan trọng nhất là chuộc thân, nàng cũng đã nói với Viên Thiên Dã, cho nên việc danh hào đệ nhất được quyền đưa ra yêu cầu, nàng không có đặt nặng như Hạ Sơn và Ngô Bình Cường. Nếu nàng đã không có ý định ở cùng một chỗ với Hạ Sơn mà Ngô Bình Cường đã đắc tội với nàng thì lấy danh hào đệ nhất để đả kích hắn cũng tốt.

    Cho nên nàng không có nghĩ nhiều tới quy tắc lần này. Vì công bằng, công chính cũng nên thay đổi quy tắc thi đấu. Hơn nữa khi Tần quản sự đưa ra lý do, nàng cũng công nhận. Để cho mọi người có hi vọng rồi liều mạng cố gắng, chẳng phải là cái Viên Thiên Dã muốn sao.

    Ngô Thái Vân đến náo loạn, làm nàng không thể không suy nghĩ đến nguyên nhân Viên Thiên Dã thay đổi quy tắc trận đấu, phân tích từng điểm một. Kết quả lại làm nàng dở khóc dở cười.

    Sao nàng lại cảm thấy dụng ý của Viên Thiên Dã đúng như Ngô Thái Vân vừa nói chứ? hắn sao có thể thiên vị để giúp nàng đoạt được đệ nhất danh? phải nên ngăn cản nàng, không để nàng đoạt được mới đúng. Tuy nhiên, với hiểu biết của nàng về Viên Thiên Dã thì người này tác phong luôn quân tử, dù dùng quỷ kế cũng không quá mức, cho nên việc thiên vị để nàng chiến thắng là chuyện hắn khinh thường nhất. Mặt khác, thay đổi quy tắc, gây thêm cho nàng chút khó khăn cũng làm hắn thích ý hơn. Nếu không, hắn đã không làm như vậy.

    Tuy nghĩ như vậy hơi có vẻ lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử nhưng trải qua chuyện năm ngàn lượng bạc chuộc thân, Lâm Tiểu Trúc vẫn thấy mình nghĩ không sai.

    Điều này càng làm nàng quyết tâm đạt ngôi vị quán quân.

    Viên Thiên Dã, ngươi không muốn ta đoạt danh hiệu quán quân thì ta sẽ đoạt bằng được cho ngươi xem.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 117: Cướp đoạt

    Đã hạ quyết tâm, Lâm Tiểu Trúc liền tập trung hơn nhưng nàng không giống những người khác, chỉ còn có một ngày là thi đấu lại vùi đầu luyện tập. Nàng chỉ ngồi yên, suy nghĩ xem nên chọn món nào để làm món chính, thức ăn và món canh để thi đấu ; nên chọn loại nguyên liệu nấu ăn nào để phát huy sở trường của mình mà làm ra món ăn ngon nhất.

    Bát ca Oa Oa vẫn được nuôi ở chỗ Viên Thiên Dã, nhưng với sự đề nghị của Lâm Tiểu Trúc, mùa đông qua đi liền cho nó tự do. Nhưng Oa oa được đưa về khi còn nhỏ, được nuôi mấy tháng, đã quen với cuộ sống an nhàn nên không chịu bay đi, trở thành thú cưng được nuôi dưỡng. Bình thường nó cũng tự mình tìm kiếm thức ăn nhưng chủ yếu vẫn là Lâm Tiểu Trúc một ngày ba bữa hầu hạ nó.

    Sáng sớm, khi Lâm Tiểu Trúc đi cho Oa Oa ăn, không nhìn thấy Viên Thiên Dã, giữa trưa lại đến thì thấy hắn đang cầm cơm rang trứng gà cho Oa Oa ăn. Lúc này nàng không muốn gặp hắn nên lặng lẽ lui lại, nào ngờ Viên Thiên Dã như có mắt ở sau lưng hỏi” ngươi tới rồi?”

    Lâm Tiểu Trúc đành phải lên tiếng” công tử”

    Oa Oa nghe được thanh âm của nàng liền ngẩng đầu lên nhìn rồi bay đến đậu trên vai nàng, hô to” Tiểu Trúc, Tiểu Trúc” còn lấy lòng vươn mỏ mổ mổ lên tóc nàng

    “Ngươi dính đầy đồ ăn, đừng bôi lên người ta, bẩn chết đi được” Lâm Tiểu Trúc không chút cảm kích, đưa tay bắt nó đặt trước máng thức ăn

    “Tiểu Trúc, trứng thối, trứng thối.” hảo tâm không được báo đáp, Oa Oa tức giận đập cánh làm cho tro bụi bay đầy lên rồi mới thỏa mãn tiếp tục ăn cơm rang trứng gà cũng đầy tro bụi của mình.

    “Ngươi đúng là ngu ngốc mà” Lâm Tiểu Trúc vừa tức vừa buồn cười, xoa đầu nó mắng.

    “Ngu ngốc, trứng thối; ngu ngốc, trứng thối...” Oa Oa ngừng ăn, không ngừng lặp lại hai từ này, còn nghiêng cái đầu nhỏ như suy nghĩ xem hai cái” trứng” này có liên qua gì không. Lặp được hai lần, nhìn chằm chằm thức ăn của mình, bỗng phát hiện ra từ mới” trứng gà”

    Viên Thiên Dã thì thấy buồn cười, lại cố ý gây rồi” ngươi, hỗn đản này, đản cút cho ta”

    Oa Oa không hiểu mô tê gì, nghe đến hôn mê, mở to mắt nhìn Viên Thiên Dã sững sờ, hồi lâu mới tức giận kêu to” trứng, trứng, trứng, trứng”

    “Ha ha ha...” Lâm Tiểu Trúc nhịn không được cười ha hả. Viên Thiên Dã lúc nào cũng ra dáng ông cụ non giờ cũng lộ tính trẻ con, làm nàng rất ngạc nhiên.

    Viên Thiên Dã quay đầu, nhìn thấy nàng tươi cười, bộ dáng cực kỳ vui vẻ, ánh mắt tỏa sáng khác thường.

    Lâm Tiểu Trúc vội thu lại tươi cười, nói sang chuyện khác” Đường công tử rất thích làm giám khảo, sao lúc này không thấy hắn đâu?”

    “Chiều hắn mới tới” Viên Thiên Dã quay đầu, dừng một chút nói tiếp” Lâm Tiểu Trúc, nếu cho ngươi đạt danh hiệu đệ nhất, ngươi sẽ có yêu cầu gì?”

    Lâm Tiểu Trúc không nghĩ ngợi gì liền đáp” yêu cầu của Tiểu Trúc đã sớm nói qua, lúc này nếu đạt được đệ nhất danh, sẽ chính thức đề cập lần nữa. Dù bất kỳ dưới tình huống nào, chỉ cần Tiểu Trúc đưa ra được năm ngàn lượng bạc, xin công tử cho phép Tiểu Trúc chuộc thân”

    Đề tài này hơn hai năm qua không ai đề cập tới nữa, cũng từ đó không còn được thưởng tiền, nàng nhớ rõ mà tin rằng hắn cũng không quên. Nếu lần này đạt được đệ nhất danh, nàng sẽ đề cập lần nữa.

    Viên Thiên Dã quay đầu, vẻ mặt kinh ngạc nhưng nháy mắt đã quay đầu lại, thản nhiên nói” năm ngàn lượng bạc, bản công tử đã nói thì sẽ không quên. Sao lúc trước ngươi lại đề cập tới chuyện này, để bây giờ nói không phải tốt hơn sao? ngươi không sợ ta lúc đó tức giận bán ngươi đi sao?”

    “Tiểu Trúc tuy là hạ nhân nhưng cũng có kiêu ngạo và nguyên tắc làm người của mình. Lòng tự tôn của Tiểu Trúc không cho phép Tiểu Trúc sau khi học nghề xong lại đưa ra yêu cầu như vậy, đó mới chính là qua sông đoạn cầu, là bội bạc. Hai năm rưỡi trước đề cập tới, nếu công tử tức giận, bán Tiểu Trúc đi là do mệnh Tiểu Trúc không tốt, chẳng trách được ai nhưng công tử đã không làm vậy, còn để Tiểu Trúc ở lại sơn trang học trù nghệ, ân tình này Tiểu Trúc nhớ rõ. Tiểu Trúc sẽ dùng toàn lực để kiểm đủ năm ngàn lượng bạc chuộc thân, một văn cũng không thiếu mà trả cho công tử. Cho dù có chuộc thân được hay không thì nếu có khả năng, Tiểu Trúc cũng sẽ dốc hết sức giúp công tử hoàn thành tâm nguyện”

    Viên Thiên Dã quay đầu, nhìn Lâm Tiểu Trúc thật lâu, vẻ mặt động dung, hô lên một tiếng” Tiểu Trúc” yết hầu giật giật lại không nói nên lời

    Lâm Tiểu Trúc xoay người, lấy đĩa thức ăn của Oa Oa ra, bỏ vào đó ít thức ăn rồi nhìn nó ăn, giọng điệu vui vẻ nói” cược thi sắp tới rồi, nếu công tử có thể cho chim ăn vậy Tiểu Trúc xin cáo lui”

    Viên Thiên Dã cũng quay đầu nhìn Oa Oa, trầm mặc thật lâu mới nói” ân, ngươi đi đi”

    Lâm Tiểu Trúc thi lễ, lui ra sau vài bước rồi mới xoay người rời đi, khi nàng đi đến bên rừng trúc nghe được vài tiếng ho khan đang bị tận lực áp lại. Lâm Tiểu Trúc bước chậm lại nhưng không có dừng lại mà đi thẳng ra cửa.

    Trở lại trù nghệ viện, thấy mọi người đang bận rộn mà mình lại chẳng có chuyện gì làm, đang định quay về phòng ngủ luyện công thì Chu Ngọc Xuân chạy vào, lôi kéo nàng, thần thần bí bí nói” Lâm Tiểu Trúc, ngươi có muốn biết ngày mai Ngô Bình Cường và Hạ Sơn sẽ làm món chính gì không?”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc:” Ngươi biết?” mỗi người đều có một phòng bếp nhỏ độc lập, khóa cửa lại thì người khác khó lòng mà biết được bên trong thế nào, Chu Ngọc Xuân làm sao biết được bọn họ đang làm gì? hơn nữa, không phải do bốc thăm để quyết định nguyên liệu nấu ăn sao? những người này có thể khẳng định sẽ bốc trúng nguyên liệu mà mình muốn sao?

    “Bởi vì quy định mới cho nên bọn họ không mấy tự tin, đương nhiên là làm để mọi người nếm thử, như vậy còn không đoán ra được sao?” Chu Ngọc Xuân đắc ý.

    “Vậy cũng phải” Lâm Tiểu Trúc gật đầu, nói thế nào thì Chu Ngọc Xuân không lo nghiên cứu bài thi của mình lại đi nghe ngóng tin tức cho nàng, tình nghĩa này làm cho nàng rất cảm động. Nàng sẽ không ngăn cản sự nhiệt tình của Chu Ngọc Xuân, chỉ dựa vào thực lực không chưa đủ, biết được tình hình đối phương cũng sẽ giúp ích rất nhiều.

    Chu Ngọc Xuân nhìn ngó chung quanh, thần thần bí bí nói” ta nói cho ngươi biết, Hạ Sơn làm một món giống như là bánh bột lúa mạch (kiều nhĩ). Gọi nó là kiều nhĩ là vì lớp bột bên ngoài và trong không giống nhau, lại y như đóa hoa, ở giữa còn lộ ra nhụy hoa, rất xinh đẹp cũng không dùng nước để nấu mà để vào lồng hấp, khi ăn còn có nước bên trong. Ta còn chưa được thưởng thức nhưng vô tình nghe Tô Tiểu Thư nói, không biết dùng nguyên liệu gì mà hương vị rất ngon”

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu, suy nghĩ một lát, trong lòng nghĩ món Hạ Sơn làm chắc là sau này gọi là bánh trẻo, cũng dùng bột bao bên ngoài, bọc nhân đậu bên trong, hình dáng như đóa hoa, được hấp hoặc nướng.

    “Món Ngô Bình Cường làm cũng có vẻ đặc biệt, Dương Vũ có hỏi thăm mấy nam nhân nhân trong tổ, hình như là mì lạnh (lãnh diện) gì đó, có vị chua còn có mùi dầu vừng”

    “Mình lạnh? dầu vừng?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày.

    Đây không phải là món tối qua nàng làm cho Viên Thiên Dã ăn sao? chẳng lẽ...

    “Sao vậy?” Chu Ngọc Xuân thấy thần sắc nàng khác thường liền hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc cười, lắc lắc đầu:” Không có việc gì.”

    Nói tới món mì lạnh thì phải nói tới chuyện tối qua, phải nói đến việc Viên Thiên Dã gọi Ngô Thái Vân đến viện của hắn mà nàng lại không muốn nói chuyện này với Chu Ngọc Xuân. Những chuyện riêng tư có thể ảnh hưởng tới thanh danh của người khác vẫn nên giữ kín thì hơn.

    Chu Ngọc Xuân thấy nàng không muốn nói cũng không để ý nữa” món này của hắn cũng có vẻ đặc biệt. Thời tiết đang nóng mà mì lại lạnh, còn có vị chua, giúp giải nhiệt, kích thích vị giác hơn nữa nguyên liệu cũng không quá đặc biệt, cho dù là người bốc thăm cuối cùng thì bột mì khẳng định vẫn luôn có, tương vừng, dấm... cũng sẽ không thiếu. Ta lo hắn có thể dựa vào món này mà xếp hạng nhất trong món chính nha”

    Lâm Tiểu Trúc trầm mặt gật đầu” ta đã biết, ta sẽ chú ý”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc không hề lộ vẻ bối rối giống như đã có tính toán, Chu Ngọc Xuân luôn tin tưởng nàng liền yên lòng, tươi cười nói” vậy Tiểu Trúc cứ chuẩn bị cho tốt, ta tin món ăn ngươi làm ra sẽ ngon hơn bọn họ nhiều. Ta cũng phải đi chuẩn bị phần thi của mình đây. Ta đi nha”

    “Cảm ơn, Ngọc Xuân.” Lâm Tiểu Trúc tiễn nàng ra cửa, theo kế hoạch ban đầu, khóa cửa lại rồi đi về viện, vừa đi vừa suy nghĩ tin tức Chu Ngọc Xuân vừa mới cung cấp.

    Hạ Sơn làm món kiều nhĩ, tức bánh trẻo thời hiện đại, trong bối cảnh hiện nay cũng thật đặc biệt, đây cũng là do hắn dựa vào tài trí của mình mà nghĩ ra được, dù thua hắn, nàng cũng tâm phục khẩu phục.

    Nhưng còn Ngô Bình Cường, nếu ngày mai hắn rút thăm trước nàng, lấy đi hết tương vừng vốn đã không nhiều lắm, làm món mì lạnh thì đúng là không thể xem thường. Đúng như lời Chu Ngọc Xuân nói, ngày hè nóng bức, ăn một chén mì lạnh có vẻ hợp với khẩu vị của giám khảo, nếu nàng không có sự chuẩn bị, tuyệt đối không vượt qua hắn được.

    Tối hôm qua nàng đã thể hiện rồi. Món mì lạnh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu vừng và dấm chua, thêm một phần hay thiếu một chút, hương vị cũng sẽ khác biệt. Dựa vào trình độ của Ngô Thái Vân, dựa vào vị giác có khả năng của nàng, tối qua lại vội vội vàng vàng nếm thử lại kể lại cho Ngô Bình Cường nghe, nếu hắn muốn làm ra mì lạnh chính tông thì không dễ chút nào. Quan trọng hơn là Viên Thiên Dã đã được thưởng thức hương vị chính tông, hơn nữa hắn còn biết được nàng là người đầu tiên sáng chế ra. Ngô Bình Cường dù làm ra được thì điểm sáng tạo cũng sẽ không cao

    Biết vậy, sao Ngô Bình Cường còn lựa chọn mì lạnh? chẳng lẽ hắn cho rằng hắn mới là người sáng chế ra mà nàng là kẻ sao chép ý tưởng?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 118: Rút thăm

    Nghĩ tới chuyện vừa rồi mình không dám nói chuyện tối qua với Chu Ngọc Xuân, Lâm Tiểu Trúc liền hiểu rõ. Xem ra huynh muội Ngô gia cho rằng dù là nàng hay Viên Thiên Dã cũng đều không muốn nói ra chuyện tối qua, phải ngậm bồ hòn cho nên mới dám cảm gan thay đào đổi mận như thế.

    Nhưng mà Viên Thiên Dã chính là hoàng đế ở trong sơn trang này, Ngô Bình Cường dùng cách đó đạt được đệ nhất danh, không sợ mất đi thánh tâm hay sao? không được lòng chủ tử thì dù có được một trăm lần đệ nhất danh cũng đâu có lợi ích gì.

    Xem ra, món mì lạnh này, nếu không không phải Ngô Thái Vân vì trả đũa nàng mà không nói thật với Ngô Bình Cường thì chỉ là hư chiêu mà thôi, tung tin giả để làm nàng loạn tâm.

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc mỉm cười lạnh lùng.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đi đâu vậy? sao không luyện tập” phía sau vang lên thanh âm của Tô Tiểu Thư.

    Lâm Tiểu Trúc xoay người, có chút phức tạp nhìn nàng. Nhớ ngày nào, Tô Tiểu Thư luôn suy nghĩ cho nàng, bất kỳ việc gì cũng nghĩ tới nàng trước tiên nhưng bây giờ người chủ động đi tìm hiểu tin tức, toàn tâm toàn ý quan tâm nàng lại là Chu Ngọc Xuân, còn Tô Tiểu Thư dường như ngày càng xa cách nàng.

    Có cần phải dùng một món ăn để thử nàng, xem nàng có nói cho Hạ Sơn biết không?

    Ý nghĩ này vừa xuất hiện trong đầu, Lâm Tiểu Trúc đã từ bỏ. Không thử, còn có thể lừa mình dối người, thử, nhất định sẽ bị thương tâm. Nữ nhân đang yêu, trong mắt đâu có gì quan trọng hơn tình yêu.

    “Ta hơi bị đau đầu, muốn về phòng nằm nghỉ một lát” nàng mỉm cười đáp.

    Tô Tiểu Thư liền chạy tới, đưa tay sờ trán nàng” sao lại không thoải mái”

    “Bị bệnh làm biếng nha, chỉ muốn ngủ thôi” Lâm Tiểu Trúc cười đáp, tránh khỏi tay Tô Tiểu Thư, vẫy tay rời đi.

    “Tiểu Trúc” Tô Tiểu Thư gọi nàng lại.

    “Chuyện gì?” Lâm Tiểu Trúc dừng chân, xoay người, lẳng lặng nhìn Tô Tiểu Thư.

    Tô Tiểu Thư bị nàng nhìn như vậy, theo bản năng liền né tránh ánh mắt của Tô Tiểu Trúc, nhưng rất nhanh đã trấn định lại, tươi cười quan tâm hòi” ngươi đã xác định làm món nào chưa? tuy rằng ngươi có nhiều bí phương, thường có nhiều sáng tạo nhưng vẫn nên chăm chỉ luyện tập một chút mới tốt”

    “Cũng phải rút thăm để quyết định nguyên liệu nấu ăn mà, lấy được nguyên liệu gì thì nấu món đó thôi. Bây giờ luyện tập, tới đó không có nguyên liệu nấu ăn, chẳng phải là phí công sao?” Lâm Tiểu Trúc quay đầu, nhìn phòng bếp nhỏ của Hạ Sơn, tò mò hỏi” Hạ Sơn đang luyện tập món ăn ngày mai sao? hắn làm sao biết được mình sẽ lấy được nguyên liệu nấu ăn nào chứ?”

    “Chuẩn bị nhiều một chút cũng đâu có thừa. Ngươi có thể đem mấy món sở trường của mình ra, sau đó lựa chọn món thứ nhất, thứ hai, thứ ba. Món nào rành nhất thì để đầu tiên, nếu món thứ nhất không có nguyên liệu nấu ăn thì đến món thứ hai, cứ vậy mà suy ra, thế nào cũng có được nguyên liệu nấu ăn mà mình muốn. Có sự chuẩn bị như vậy chẳng phải tốt hơn không làm gì sao?' Tô Tiểu Thư đáp.

    Lời này có vẻ thành thật, đem tâm đắc của mình ra chia sẻ khiến Lâm Tiểu Trúc đang hồ nghi nàng cũng thả lỏng tâm tư, gật đầu cười nói” ngươi nói đúng”, cau mày suy nghĩ” thật ra ta thấy trời nóng như vậy, nếu có thể làm ra món gì đó lạnh lạnh, cho thêm ít dấm chua, dưa chuột bào sợi... ngươi nghĩ có làm kích thích vị giác không?”

    Tô Tiểu Thư hai mắt sáng lên, kinh hỉ nói” chủ ý này không tồi”

    “Ta quyết định lựa chọn món này làm đầu tiên. Ta nghĩ, ta sẽ không xui tới mức ngay cả món này cũng không làm được. Dưa chuột rất bình thường, hẳn là không thiếu. Nếu không có dưa chuột thì ta làm chút đậu nha (giá), ăn vào cũng nhẹ nhàng, khoan khoái, ngon miệng, tóm lại, chỉ cần không rút trúng thăm cuối cùng thì hẳn có thể làm được” Lâm Tiểu Trúc vui rạo rực vỗ vỗ tay Tô Tiểu Thư” quyết định vậy đi” nói xong liền rời khỏi trù nghệ viện.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi không luyện sao?” Tô Tiểu Thư sửng sốt hô to.

    “Không luyện.” Lâm Tiểu Trúc không có quay đầu, chỉ đưa tay ra sau lắc lắc rồi đi thẳng về phòng ngủ, lên giường luyện công. Suốt hai năm rưỡi qua, nàng luôn chuyên cần tập luyện, tuy không có luyện ra tuyệt thế võ công nhưng khí lực tăng lên rất nhiều, có thể đánh mấy chiêu quyền cước học được của mọi người khá thành thục. Lâm Tiểu Trúc tin với công phu mèo ba chân của mình vẫn có thể đối phó với một hán tử khỏe mạnh. Thể chất cải biến như vậy, đối với nàng rất có ích, sau này lấy lại được tự do, một mình bôn ba bên ngoài, nàng cũng có thể tự bảo vệ mình.

    Cho dù là Lâm Tiểu Trúc không lo lắng hay mọi người khẩn trương thì thời gian vẫn luôn trôi qua. Hôm sau chính là ngày thi đấu, mọi người ăn sáng xong đều tập trung đông đủ ở trù nghệ viện.

    Du giáo tập cười tủm tỉm đi vào trù nghệ viện, theo sau là Mã giáo tập vẻ mặt phụng phịu và Tần quản sự, còn có Triệu Hổ, Lý Duy Trụ cầm theo một ít vật dụng.

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn ra ngoài, cảm thấy ngạc nhiên sao không tháy bóng dáng của Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh. Tần quản sự lên tiếng” bên giờ điểm danh trước, công tử và Đường công tử đi kiểm tra các ban khác, một lát sẽ tới đây”

    Công tử thích xem trù nghệ ban thi đấu cũng không còn là chuyện lạ gì, mọi người cũng không vì hắn sắp tới mà khẩn trương, chỉ chằm chằm nhìn Triệu Hổ và Lý Duy Trụ. Hai người này đang phụ đẩy một chiếc xe, bên trong chắc là nguyên liệu nấu ăn. Hôm nay có nhiều nguyên liệu nấu ăn vậy sao? lát nữa mình có may mắn lấy được nguyên liệu nấu ăn mà mình mong muốn hay không, đây mới là điều mọi người quan tâm.

    Triệu Hổ và Lý Duy Trụ không cần phân phó đã vô cùng thuần thục phụ đẩy chiếc xe vào một gian thiên thính, sau đó không chút lưu tình mà đóng cửa lại, chặn tầm mắt của mọi người.

    Ba vị giáo tập cũng bắt đầu tuần tra trong phòng một vòng, xác định không có nguyên liệu nấu ăn xong, Tần quản sự mới tuyên bố” mọi người nghe tên thì đến trước mặt ta và Du giáo tập bốc thăm. Bắt đầu, Hùng Đại Tráng”

    Hùng Đại Tráng tiến lên phía trước, thọc bàn tay to lớn vào túi bố, lục lọi một hồi, rút ra một cây xăm.

    “Hùng Đại Tráng, số chín” Tần quản sự cao giọng đọc, Du giáo tập ghi vào sổ.

    “Kế tiếp...”

    Trình tự rút thăm không theo tổ mà là tùy cơ, mỗi tổ một người, rút thăm theo trình tự trước sau, rút trúng thăm nào hoàn toàn dựa vào sự may mắn. Rất công bằng.

    “Hạ Sơn”

    Dương Vũ vội đẩy hắn” đến lượt ngươi kìa”

    Hạ Sơn âm thầm cầu nguyện trong lòng rồi mới đưa tay rút thăm, vừa nhìn thấy số thứ tự, hắn đã mỉm cười đưa cho Du giáo tập.

    “Bao nhiêu? Hạ Sơn, số thứ tự của ngươi bao nhiêu?” Chu Ngọc Xuân vội hỏi.

    “Thứ năm” Hạ Sơn tươi cười, lộ cả răng nanh trắng noãn.

    “Oa, ngươi thật may mắn nha” Chu Ngọc Xuân đưa mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, có chút lo lắng. Đối thủ may mắn như vậy, đối với Lâm Tiểu Trúc càng bất lợi

    Lâm Tiểu Trúc lại cao hứng thay Hạ Sơn” chúc mừng ngươi, Hạ Sơn ca”

    “Ta nhất định sẽ cố gắng” Hạ Sơn mỉm cười nhìn nàng, ánh mắt kiên nghị.

    Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn Tô Tiểu Thư một cái, không lên tiếng. Không biết Tô Tiểu Thư biết được nguyện vọng của Hạ Sơn sẽ nghĩ thế nào.

    “Ngô Bình Cường.” Thanh âm Tần quản sự lại vang lên, nghe vậy, mọi người liền ngừng nói chuyện, cùng quay sang nhìn.

    “Có mặt” biểu tình của Ngô Bình Cường khẩn trương hơn Hạ Sơn nhiều, thò tay vào túi bố, lục lọi hồi lâu mới rút ra cây thăm, sắc mặt vui mừng nhìn Du giáo tập, lại quay đầu nói với Ngô Thái Vân” Thái Vân, ta số ba”

    Chu Ngọc Xuân nghe được liền trừng mắt, mấy số thứ tự trước đều bị rút hết rồi, nàng và Lâm Tiểu Trúc còn chưa tới lượt nha, nhịn không được mà mắng” thế đạo gì vậy trời? người xấu lại bốc được thăm tốt, thật sự là trời không có mắt mà”

    Ngô Thái Vân đang vui vẻ, liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc, thu hồi sắc mặt vui mừng. Tuy ca ca rút được số thứ ba nhưng thứ nhất và thứ hai còn chưa có ai bốc được. Theo nàng đoán, Lâm Tiểu Trúc sẽ rút được số một, nếu vậy thì ca ca dù có rút được số thứ hai cũng vô dụng.

    Tiến trình rút thăm vẫn tiếp tục mà mãi vẫn chưa tới phiên Lâm Tiểu Trúc, cho đến khi mọi người đã rút gần xong, Tần quản sự mới gọi” Lâm Tiểu Trúc”

    “Còn lại thăm số bốn, mười và mười hai. Lâm Tiểu Trúc, cố lên, nhất định phải rút được thăm số bốn nha” Chu Ngọc Xuân cổ vũ cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười với nàng rồi đi lên phía trước, không chút do dự thò tay vào túi, rút một thẻ trúc ra, nhìn thấy thì là mười hai. Trong lòng thở dài, đưa cho Du giáo tập.

    Du giáo tập nhìn thoáng qua thẻ trúc, có chút tiếc nuối, an ủi nàng” không sao, giáo tập tin ngươi, dù dạng nguyên liệu nấu ăn nào cũng có thể làm ra món ăn ngon”

    Bên trong còn ba thẻ trúc, nàng lại bốc trúng số mười hai, là do số mình xui, không liên quan tới ai. Yêu cầu của nàng cũng đã đề cập với Viên Thiên Dã, cũn không liên quan tới đệ nhất danh cho nên bốc được số mười hai cũng không quá buồn. Ngày mai nấu cơm, còn phải bốc thăm lần nữa, hươu chết về tay ai còn chưa biết đầu.

    Hai người còn lại cũng rất nhanh đã bốc thăm xong, Tần giáo tập liền đọc tên, từng người tiến lên nhận nguyện liệu nấu ăn. Ngô Bình Cường và Hạ Sơn theo thứ tự của mình, đương nhiên là lấy được nguyên liệu nấu ăn vừa lòng. Đến phiên Lâm Tiểu Trúc, đúng như nàng đoán, mỗi loại nguyên liệu nấu ăn cũng không nhiều lắm, lúc này bột mì đã không còn, dưa chuột hay đậu nha dùng để làm mì lạnh cũng không có, chỉ còn lại một ít gạo, thêm một ít tinh bột dùng để nấu ghém với gạo.

    Đậu xanh không có, nàng liền hạ tiêu chuẩn, khoai lang cũng được vậy, lại lục lọi trong đống nguyên liệu, chọn ra được chút tương, hành tỏi... bỏ lên khay, mang ra ngoài.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 119: Tái trung

    Mang nguyên liệu nấu ăn từ trong phòng đi ra liền bắt gặp ánh mắt của Viên Thiên Dã

    “Lâm Tiểu Trúc, nghe nói ngươi hôm nay vận khí không được tốt, rút trúng thăm số mười hai nha” Đường Viễn Ninh đã ba tháng không gặp đang đứng bên cạnh Viên Thiên Dã, cười xấu xa hỏi nàng

    Người này hai năm qua không chỉ cao lên còn mập ra, làm cho hắn vô cùng buồn bực, đứng cùng biểu huynh không còn vẻ ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng nữa.

    “Đúng vậy, thăm số mười hai, vận khí không tốt” Lâm Tiểu Trúc rất phối hợp mà than thở, sau đó cao thấp đánh giá Đường Viễn Ninh, hai mắt loan loan” hai tháng không gặp, Đường công tử ngày càng mập ra nha. Haizz, người có phúc khí đúng là không cần lo, người vô phúc thì lúc nào cũng gặp không may. Giống như ta vậy, ăn thế nào cũng không mập, ngược lại Đường công tử uống nước lạnh cũng mập, thật có phúc khí nha”

    Đường Ninh Viễn nhất thời đen mặt. Hắn vẫn luôn canh cánh dáng người của mình, Lâm Tiểu Trúc vừa gặp mặt đã đả kích hắn, là muốn trả thù mà, chỉ nói nàng rút trúng thăm số mười hai thôi mà. Cũng đâu phải hắn bắt nàng rút, cần gì phải xát muối vào vết thương của hắn chứ.

    Viên Thiên Dã lại cố nhịn cười.

    Đường Viễn Ninh vẫn thích đấu khẩu với Lâm Tiểu Trúc nhưng lần nào cũng bị thua thê thảm, vậy mà còn không biết mệt, luôn trêu chọc nàng. Lâm Tiểu Trúc cũng không rảnh để nói chuyện với bọn họ, cầm nguyên liệu nấu ăn đi đến bếp số mười hai, bắt đầu làm thức ăn.

    Những gì nàng nói với Tô Tiểu Thư cũng không phải là nói dối. Hôm nay nàng đúng là muốn làm mì lạnh. Mì lạnh nhờ nàng mới xuất hiện ở thời đại này, nàng đương nhiên phải lấy được lợi ích nhiều nhất từ nó.

    Chỉ cần rút thăm trước, nàng nhất định sẽ làm món mì lạnh, cho dù Ngô Bình Cường cũng làm thì đã sao. Hắn làm sao ngon bằng nàng được.

    Nhưng lúc này lại rút trúng số thứ tự sau hắn, nguyên liệu nấu ăn cũng không còn đầy đủ, nàng sẽ dùng phương án hai, làm bánh đúc đậu vậy. Đem khoai lang làm thành bánh, thời đại này đã có nhưng chưa có ai làm bánh đúc đậu như nàng, lại còn thêm chút gia vị thức ăn, mọi người còn chưa được nếm qua đâu. Cho nên, hôm nay nàng không lấy đậu xanh mà chọn khoai lang, thêm ít bột dùng khi xào rau, thực ra chỉ cần bột trong suốt, có thể kết dính thành khối cũng đã phù hợp yêu cầu của nàng.

    Món ăn mới lạ này tuy cũng là bí phương nhưng nàng đã quyết định phải đạt danh hiệu đệ nhất, cho nên lấy ra xài cũng không dao, ai biểu Ngô Bình Cường và Hạ Sơn kích thích nàng chi. Đem bột khoai lang hòa với nước lạnh theo tỷ lệ 1:5, quấy đều rồi bỏ lên bếp nấu, vừa nấu vừa quấy. Chốc lát sau, tinh bột vốn dạng nâu đã chuyển sang trong suốt. Sau khi đã đạt yêu cầu, nàng liển đổ ra hai cái bát, lại đem bát để trong thùng, thả xuống giếng để ủ lạnh. Trong khi đó liền dùng chao tương, tương đậu, hành, gừng tỏi phi lên thật thêm, lại cho thêm dấm chua vào làm thành tương trấp.

    Làm xong mọi việc cũng chỉ mất một nén hương thời gian, mà lúc này Hạ Sơn và Ngô Bình Cường dù đã bắt tay làm từ sớm vẫn còn đang bận rộn

    Phần lớn thời gian còn lại Lâm Tiểu Trúc đều ngồi bên cạnh giếng, múc thùng lên, kiểm tra độ lạnh rồi lại đổi nước.

    Viên Thiên Dã và Đường Viễn Ninh vẫn ngồi dưới tàng cây trong sân, vừa đón gió vừa uống trà chờ nhấm nháp mỹ vị. Chờ một lát, lại nôn nóng liền đứng lên đi đến phòng bếp quan sát một lượt.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc nhàn nhã trong khi cả phòng bếp đang náo loạn, khẩn trương, Đường Viễn Ninh bất chấp cái nhìn của mọi người, lập tức đi tới, chỉ vào hai cái bát trước mặt nàng hỏi” Lâm Tiểu Trúc, ngươi làm gì vậy?” không đợi nàng trả lời đã muốn cầm cái bát lên

    Lâm Tiểu Trúc vừa lấy tay che bát vừa nói” không được nhìn, nhìn sẽ không còn nữa”

    Đường Viễn Ninh bật cười” chẳng lẽ ngươi dùng không khí để làm đồ ăn, cho nên nhìn sẽ bị bay mất”

    “Đường công tử, hai người các ngươi nên đi đến chỗ khác đi dạo đi, ta làm ra món gì, lát nữa hai vị cũng sẽ được thưởng thức mà” Lâm Tiểu Trúc cũng không muốn cho bọn họ xem.

    Để cho hắn nhìn thấy rồi, nhất định sẽ tò mò hỏi đông hỏi tây, không hỏi được chắc chắn sẽ không bỏ qua mà món bánh đậu này, ngoài việc mới lạ thì hương vị không phải quá đặc biệt. Cái gọi là mỹ thực, chính là dùng đầu lưỡi tinh tế nhấm nuốt, cảm nhận tầng tầng lớp lớp hương vị tan ra trên đầu lưỡi, mỗi lần nhai nuốt lại cảm nhận một loại hương vị khác nhau. Cho dù hương vị nhạt nhẽo thì cũng trong nhạt nhẽo sẽ có nhiều biến hóa. Món bánh đúc đậu này, bản thân không có hương vị, dù có cho thêm tương trấp vào thì cũng khó dung hợp với bản thân nó, có thể làm cho cảm giác của người ta không thay đổi. Món bánh này làm người ta thích chính là nhờ vị thanh thanh đạm đạm, ngày hè nóng nực, ăn miếng bánh mát lạnh vào miệng cảm giác khoan khoái hơn nhiều. Vì vậy nàng muốn tạo cảm giác kinh ngạc cho các vị giám khảo. Cho nên nàng mới không để Đường Viễn Ninh xem, bảo trì sự bí mật vẫn tốt hơn

    “Quên đi.” Viên Thiên ngăn Đường Viễn Ninh, thân thiết hỏi” nghe nói ngươi tính làm mì lạnh nhưng nguyên liệu đã không còn”

    “Đúng vậy.” Lâm Tiểu Trúc theo bản năng nhìn về phía Ngô Bình Cường. Trận đấu này tiến hành trong phòng bếp lớn, mỗi người thực hiện ngay trước bếp theo số thứ tự mà mình bốc được, cho nên làm gì đều nhìn thấy rất rõ. Ngô Bình Cường bận rộn làm mì, cắt dưa chuột... nàng đều thấy rõ ràng.

    Viên Thiên Dã cũng đã chú ý tới biểu tình khác thường của nàng. Hắn quay đầu, theo ánh mắt của Lâm Tiểu Trúc nhìn qua thấy Ngô Bình Cường lúc này đang làm mì lạnh, nhăn mày, quay đầu nhìn Ngô Thái Vân, ánh mắt trở nên nghiêm khắc hơn.

    “Ầm.” Ngô Thái Vân vẫn chú ý bên này, bị nhìn như vậy, giật mình là rơi cái nồi xuống đất.

    Xử trí Ngô Thái Vân thế nào là chuyện của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc chỉ làm tốt việc của mình là được, cho nên nghe được âm thanh, nàng cũng không nhìn qua mà đi đến bên giếng, lấy thùng nước lên, thay nước lần nữa.

    Viên Thiên Dã cũng chỉ liếc mắt một cái rồi làm như không có gì mà xoay người đi, nói với Đường Viễn Ninh” đi thôi, ở đây toàn bếp lò, nóng quá, chúng ta ra ngoài chờ đi”

    Ra ngoài, uống trà một lát đã có người mang đồ ăn trình lên, mấy vị giám khảo bắt đầu nhiệm vụ của mình, lần lượt nếm thử các món ăn. Nếm được hơn một nửa, Ngô Bình Cường cũng mang mì lạnh trình lên.

    Hôm nay, đa phần mọi người đều làm cháo, mì và phở. Riêng mì sợi cũng có ít nhất bốn người trùng ý tưởng, cho nên khi thấy hắn đạt chén mì lên bàn, ba vị giáo tập không nén nổi thất vọng.

    Ngô Bình Cường vẫn có thành tích rất tốt, các giáo tập cũng kỳ vọng nhiều vào hắn, cho nên giờ thấy hắn cũng là mì, cho dù là hương vị thơm ngon thì cũng không có sáng tạo, e là không vào được tốp ba.

    “Đừng thất vọng, nếm thử đi rồi nói” Viên Thiên Dã thản nhiên lên tiếng

    Tiếp nhận chén mì từ tay Ngô Bình Cường, ba vị giáo tập liền giật mình” lạnh?”

    “Dạ, hôm nay trời nóng, ăn một chén mì lạnh sẽ thoải mái hơn” Ngô Bình Cường cười đáp, bộ dáng cực kỳ tự tin

    Trên mặt Viên Thiên Dã tuy không có biểu tình gì nhưng ánh mắt vẫn nhìn Ngô Bình Cường chăm chú, thấy hắn biểu hiện như vậy, tròng mắt lóe lên ý nghĩ sâu xa.

    “Ân, dưa chuột và giá rất hợp, nhẹ nhàng khoan khoái, thanh lương, vị không tệ. Tương vừng này phải nói là vận dụng cực kỳ thuần thục, làm cho sợi mì càng thêm trơn mềm còn có mùi vị thản nhiên, dung hợp cùng cảm giác khoan khoái nhẹ nhàng, tuyệt không thể tả. Nếu chỉnh thêm vài lần, đem các loại nguyên liệu phối hợp biến hóa thêm chút nữa, hương vị sẽ càng ngon hơn” Được ăn ngon, Du giáo tập cũng không tiếc lời mà ca ngợi.

    “Mì này gọi là gì?” Viên Thiên Dã ăn thử một miếng xong liền buông đũa, đợi Du giáo tập nói xong mới lên tiếng

    “Mì lạnh” Ngô Bình Cường đáp lời. Công tử ở trước mặt bọn họ luôn như vậy, hắn cũng không thấy có gì khác thường

    «Món này là do ngươi nghĩ ra?” Viên Thiên Dã lại hỏi

    Biểu tình của Ngô Bình Cường liền ngưng trọng, vụng trộm liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái, cảm giác được ánh mắt công tử nhìn mình có chút nghiêm khắc và lạnh lùng, suy nghĩ một hồi đáp” là Ngô Thái Vân nghĩ ra kêu thuộc hạ làm”

    “Nga?” Viên Thiên Dã khóe miệng vểnh lên, ánh mắt vẫn lạnh như băng” cảm tình huynh muội các ngươi thật tốt, Ngô Thái Vân nghĩ ra món ăn mới lại không tự mình làm mà nói cho ngươi biết”

    Ngô Bình Cường nghĩ Viên Thiên Dã giễu cợt đường muội giúp ăn nghĩ ra món ăn mới liền đỏ mặt giải thích” nàng chỉ nói ra chút ý tưởng, còn lại thuộc hạ không ngừng suy nghĩ, thử tới thử lui mới có được món mì lạnh như hôm nay. Ta cũng muốn để nàng làm món này nhưng nàng nói tay nghề mình không thể cho nên thuộc hạ mới làm”

    Biểu tình thản nhiên trên mặt Viên Thiên Dã vẫn không thay đổi, tươi cười thêm chút trào phúng, cũng không nói thêm gì nữa” cho điểm đi”

    Sau khi mọi người cho điềm, Triệu Hổ tổng hợp lại rồi công bố. Mì lạnh được chín điểm sáng tạo, hương vị tám điểm, tổng cộng là mười bảy điểm, tạm thời dẫn đầu.

    Tiếp theo lại có vài người trình món ăn lên. Thiêu mạch (bánh trẻo) của Hạ Sơn làm rất tinh xảo, lấy tính lạnh làm chủ đạo, lớp bột bên ngoài cũng được nhuộm thành màu vàng, tạo thành hình đóa hoa, nhân bên trong có tôm sông và mộc nhĩ, rau xanh băm nhỏ. Vàng xanh giao nhau, nhìn rất đẹp mắt, hương vị cũng ngon miệng. Điểm sáng tạo được chín, hương vị cũng chín điểm, cao hơn Ngô Bình Cường một điểm, vượt lên dẫn đầu.

    Lâm Tiểu Trúc thấy mọi người đều đã trình món ăn của mình lên, ngay cả Ngô Thái Vân cũng đã nơm nớp lo sợ mang món bánh bột ngô ra. Lúc này nàng mới lấy bánh đúc đậu từ trong thùng ra, lấy bánh trong bát ra để lên thớt gỗ rồi cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào năm cái chén, thêm ít tương trấp lên trên rồi mới bưng ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc là đệ tử có tay nghề tốt nhất, luôn làm ra nhiều món ăn mới lạ cho nên dù hôm nay nàng rút được thăm không tốt, mọi người vẫn chờ mong ở nàng. Lúc này thấy nàng bưng đồ ăn đi lên, tất cả ánh mắt đều đổ dồn về năm cái bát trên tay nàng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này