1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 60: Ghi danh trù nghệ ban (5)

    Ớ góc độ khác nhau thì suy nghĩ cũng sẽ không giống nhau. Nếu Lâm Tiểu Trúc đứng ở góc độ của Viên Thiên Dã mà suy nghĩ, sẽ hiểu rằng: quy củ là do mình đưa ra, không thể vì một cá nhân mà phá bỏ. Nếu làm như vậy, sau này làm sao mà phục chúng? làm sao cho lão thuộc hạ như Mã giáo tập tâm phục khẩu phục. Huống chi Mã giáo tập là người kiên trì nguyên tắc nhất, tính tình lại ngay thẳng, đệ tử nhập môn không phải là người hắn muốn nhận thì hắn sẽ nhảy đổng lên cho mà coi. Dù hắn vì lệnh của chủ tử mà thu nhận nàng cũng sẽ không hảo hảo dạy dỗ, cho nên tự mình có đủ tư cách thông qua cuộc thi mới có thể đường hoàng học tập.

    Miên man suy nghĩ, Lý Duy Trụ cũng đã làm mẫu xong. Mã giáp tập đứng lên, nghiêm khắc nhìn ba mươi thí sinh “ được rồi, mau xếp thành đội, theo thứ tự mà tiến hành cuộc thi. Nhanh tay nhanh chân lên “

    Đám con gái qua được cửa thứ nhất vốn có năm người, hơn nữa Viên Thiên Dã lại chú ý tới nên không nam hài nào nguyện xếp chung một đội, như vậy người đứng đầu là Lâm Tiểu Trúc cũng là người đầu tiên phải lên sân khấu.

    “Tiểu Trúc, ngươi... Nếu không, để ta lên trước “ Tô Tiểu Thư nhìn cái nồi đựng đầy cát lại nhìn bộ dáng ốm tong teo của Lâm Tiểu Trúc, trong mắt tràn đầy lo lắng.

    Lâm Tiểu Trúc biết Tô Tiểu Thư muốn tốt cho nàng nhưng khí lực của Tô Tiểu Thư thế nào, nàng cũng biết rõ, xem nàng làm cũng có thể tìm ra phương cách, không đến nỗi làm đổ hết cát ra ngoài. Nghĩ vậy liền lui lại nói “ được, ngươi lên trước đi “ rồi mỉm cười chân thành nói tiếp “ cảm ơn “

    Tô Tiểu Thư mỉm cười đáp lại rồi đi lên trước, nghe khẩu lệnh của Mã giáo tập xong liền nhắc nồi lên nhưng không ngờ nồi sắt nặng hơn nàng nghĩ nhiều, suýt chút nữa không ổn định, chỉ có vài hạt cát bay lên. Lâm Tiểu Trúc thấy vậy, tâm liền nặng trĩu. Tô Tiểu Thư bộ dáng lớn hơn nàng, đã ra dáng thiếu nữ, tuy không phải quá khỏe mạnh nhưng khí lực so với người bình thường cũng lớn. Nếu thiết oa này nàng nhắc cũng khó khăn như vậy thì mình làm sao có thể đây?

    Cũng may nháy mắt sau Tô Tiểu Thư đã bình ổn lại. Lâm Tiểu Trúc nhìn những nam hài khác, có vài người còn chưa phát dục, thậm chí có người còn thấp bé hơn Tô Tiểu Thư, bộ dáng không khác nàng là mấy. Có điều bọn họ đều sinh ra ở nơi sơn dã, bộ dáng chắc nịch, hơn nữa lại luyện võ cả tháng, khí lực không thể nhỏ hơn chị được.

    Hai nam hài cũng tiến lên nhắc thiết oa, nhìn rất dễ dàng, Mã giáo tập bắt đầu đếm, bọn họ liền hít sâu một hơi rồi giương ta, bắt chước Lý Duy Trụ lúc nãy mà ném hạt cát lên. Có người không nắm giữ tốt nên đã làm cát rơi ra ngoài, mà Tô Tiểu Thư vì đã rút được kinh nghiệm nên cẩn thận hơn, vững vàng ném lên rồi nhanh chóng tiếp được hạt cát. Cũng có khi không ổn, làm cát bị rơi ra ngoài nhưng so với người khác thì vẫn ổn.

    Lâm Tiểu Trúc thoáng thở phào nhẹ nhõm. Vừa rồi nam hài là rơi cát ra ngoài chẳng qua là do phương pháp chứ không phải vấn đề khí lực. Nàng quay đầu nhìn hai nam hài nhi khác, hai người này vóc dáng cao lớn hơn, dùng muôi cũng thoải mái hơn nhưng dường như có một người cảm giác cân bằng không tốt nên dù khí lực đủ thì mỗi lần giơ lên sẽ làm rơi một ít cát ra ngoài. Việc này làm hắn càng thêm khẩn trương mà như vậy thì lỗi càng nhiều hơn. Chỉ đảo được năm cái thì cát đã rơi ra ngoài hơn nửa, xem ra là không thể trúng tuyển được.

    “... Hai mươi!” Mã giáo tập rốt cuộc cũng đếm xong, Tần quản sự cầm tờ giấy cùng hai vị giáo tập thương lượng một lát rồi vẫy tay, ý bảo nhóm sau tiến lên mà không tuyên bố thí sinh nào được thông qua.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi lên trước đi, ta sợ “ Chu Ngọc Xuân tuy bộ dáng lớn hơn Lâm Tiểu Trúc nhưng vẫn thuộc dạng thấp bé nhẹ cân. Nàng nhìn tình hình vừa rồi liền không có tự tin, không tự chủ được mà lui ra sau. Ba người đứng phía sau cũng không muốn lên trước, cho nên Lâm Tiểu Trúc cười cười rồi đi lên trước.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc lên sân khấu, Viên Thiên Dã đang nhàn nhã ngồi uống trà liền chậm rãi ngồi ngay ngắn lại, mắt chăm chú nhìn về bên này, trà cũng quên uống.

    “Chuẩn bị...” Mã Giáo tập liếc Lâm Tiểu Trúc một cái rồi cao giọng quát. Lâm Tiểu Trúc hít sâu một hơi, nhắc thiết oa lên. Học qua nguyên lý đòn bẩy, nàng tự nhiên biết cách vận dụng, ngón cái nắm ở chỗ mộc bính và thiết oa tiếp xúc, bốn ngón tay chặt chẽ nắm bên dưới thiết oa, dùng sức nhắc lên. Ổn. Một hạt cát cũng không rơi ra.

    Viên Thiên Dã và Tô Tiểu Thư cùng thở phào nhẹ nhõm.

    Rất nặng nha, Lâm Tiểu Trúc cũng không có thoải mái như thể hiện bên ngoài. Dùng hết khí lực mới nhắc được cái nồi lên, cũng chuẩn bị tinh thần tung hạt cát lên. Nếu không có một tháng múc nước luyện lực tay, nếu không thì nàng không thể nhấc nổi cái nồi này lên.

    “ Bắt đầu, một, hai... “ thấy Lâm Tiểu Trúc nhắc được thiết oa, hai mắt Mã giáo tập hiện lên vẻ kinh ngạc nhưng miệng vẫn đếm không chút do dự.

    Lúc này khí lực toàn thân của Lâm Tiểu Trúc đều đặt lên cánh tay phải, cắn răng ném cát lên... Nàng lúc này chỉ cần ổn, chỉ cần số lượng cho nên chỉ tung cát lên cao một chút rồi liền thu lại.

    Hơn nữa nàng vừa rồi tư thế cầm của nàng rất tốt cũng ít phải dùng sức, còn thể khống chế cát trong nồi tốt nhất. Cho nên cứ vậy mà làm, rất ổn, không có hạt cát nào rơi ra ngoài.

    Viên Thiên Dã và Tô Tiểu Thư lại thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng Viên Thiên Dã còn hơi giương lên. Có một thì sẽ có hai, có hai rồi có ba, chỉ cần tung lên cao một chút thì sẽ thành công.

    Lần thứ nhất thành công, Lâm Tiểu Trúc cũng không có chút vui sướng, bởi vì cái tay nắm thiết oa bắt đầu run run. Nó quả thực rất nặng ah.

    “Bổn cô nương nhất định, nhất định, nhất định phải học trù nghệ!!!” Lâm Tiểu Trúc trong lòng thầm phát thệ, dùng sức ném tiếp sau đó lại đảo... Tốt lắm, càng làm càng thêm kiên định, tuy cái nồi ngày càng nặng nhưng kỹ xảo cũng càng thành thạo hơn, lực đạo giơ lên, góc độ đón lấy, độ cao của cát... đều ít dùng sức nhất mà lại hợp lý nhất.

    “Hảo! lần thứ tư, nhanh, lần thứ tư đi... “ ánh mắt Viên Thiên Dã gắt gao nhìn chằm chằm cái tay của Lâm Tiểu Trúc, trong lòng thầm nhắc. Bỗng nhiên “ ba “ một âm thanh nhỏ vang lên, ly trà trong tay đã vỡ vụn, nước trà chảy tí tách.

    “A, công tử.” Viên Thập đứng sau hắn vội vã tiến lên lấy mảnh chén trong tay hắn, sau đó nhanh chóng đưa một cái khăn sạch sẽ, trong lòng cảm thấy vô cùng may mắn: may mắn cái tay cầm ly trà của công tử đặt ở tay vịn của cái ghế, nếu đặt trên đùi thì quần áo của công tử bị hủy rồi.

    Dù gặp bất kỳ chuyện gì, cho dù là mưa to gió lớn, Viên Thiên Dã vẫn luôn bình tĩnh, trầm ổn nên giờ xảy ra chuyện này, hắn có chút xấu hổ nhưng vẫn bình thản tiếp lấy khăn tay, ánh mắt vẫn nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thập thu thập xong, dù vẫn đứng yên sau Viên Thiên Dã nhưng trong lòng đã sớm nổi sóng. Công tử trước giờ đều vân đạm phong khinh sao lại vì Lâm Tiểu Trúc tham gia cuộc thi này mà khẩn trương đến vậy, còn bóp nát cả ly trà. Có điều nghĩ kỹ thì hắn lại thấy bình thường trở lại. Ngày đó công tử và Viên Thành nói chuyện, hắn cũng có mặt. Lâm Tiểu Trúc được một lão gia tử thu làm đồ đệ, hắn cũng biết. Thân phận của vị lão gia tử kia, tuy công tử không nói rõ nhưng người có thể làm cho công tử kiêng kị không nhiều. Cho nên người kia hẳn là địa vị rất hiển hách. Một người mà ngay cả công tử còn kiêng kị lại thu Lâm Tiểu Trúc làm đồ đệ, nếu nàng bị trù nghệ ban cự tuyệt không thể được rồi. Thế nhưng công tử cũng không thể phá bỏ quy củ của sơn trang, trực tiếp cho Lâm Tiểu Trúc thông qua vì vậy hắn khẩn trương vì nàng cũng không có gì lạ.

    “... Mười tám, mười chín, hai mươi!” Mã giáp tập gắt gao nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng làm xong lần thứ năm thì cầm thiết oa đứng yên đó, không hề nhúc nhích, âm thầm lắc đầu.

    Lâm Tiểu Trúc rất muốn nhúc nhích nhưng nàng đã dùng hết khíc lực rồi. Nàng đã sử dụng đúng cách, tuy thành tích không phải tốt lắm nhưng nàng đứng đầu cuộc thi thứ nhất, lần này dù chỉ được vậy, cân nhắc qua lại thì có lẽ vẫn có cơ hội được vào tốp mười lắm.

    “Được rồi, bỏ nồi xuống, đi đến bên kia đi “ Mã giáo tập đưa tay lấy bảng thành tích từ tay Tần quản sự, bốn người khác số lần làm nhiều hơn Lâm Tiểu Trúc nhưng hạt cát bị văng ra ngoài nhiều hơn, trong đó còn có người làm nghiêng cả thiết oa.

    “ Lâm Tiểu Trúc tuy rằng số lượng ít nhưng lại không làm đổ hạt cát nào ra ngoài, xem như là chất lượng tốt nhất. Đứa nhỏ này tuổi còn nhỏ, khí lực yếu là bình thường nhưng khi lực nhỏ vậy mà có thể làm đến như vậy thì cũng thấy được đứa nhỏ này rất thông minh, biết cách nắm giữ trọng lực. Hơn nữa tuổi còn nhỏ, liền biết dùng hết sức, không tham công liều lĩnh, làm xong lần thứ năm, không còn sức nữa thì không hề miện cưỡng mà dừng lại. Đứa nhỏ thông minh lại có tiềm lực như vậy, ta cảm thấy có thể thu nhận “. Du giáo tập đối với Lâm Tiểu Trúc càng nhìn càng thích nhưng thành tích của nàng như vậy, muốn vào tốp mười lăm là không thể, cho nên mới mở miệng nói chuyện với Mã giáo tập.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 61: Trúng tuyển

    ” Chất lượng tốt? “ Mã giáo tập hừ lạnh một tiếng “ ngươi nhìn độ cao nàng tung lên đi, hoàn toàn không hợp tiêu chuẩn, có thể nói là lợi dụng tình thế, ai ở đây cũng đều mạnh hơn nàng. Ngươi nhìn xem nàng cầm nồi thế nào đi? năm ngón tay như hận không thể bỏ vào trong nồi ah. Nếu thực sự nấu đồ ăn thì để gần như vậy đã sớm bị phỏng rồi, còn cầm được sao? khí lực nhỏ như vậy, cắt đồ ăn cũng ngại nặng, cầm muôi thì cầm không nổi, học trò như vậy, còn muốn làm gì? “

    Hắn tự cho mình đoán trúng tâm tư của công tử, quyết không để công tử trầm mê vào sắc đẹp, sớm ngày khôi phục tính nguyên tắc trước kia. Trong trứng gà còn có thể tìm thấy xương huống chi là trong một cuộc thi, muốn bới móc khuyết điểm thì có mà đầy. Hướng chi Lâm Tiểu Trúc thực sự chỉ đảo muôi được vài cái, hắn nói vậy cũng là hợp tình hợp lý.

    Du giáo tập bộ giáng như Phật Di Lặc, tính tình hiền lành nhưng cũng rất ngay thẳng y như Mã giáo tập. Hắn nghe Mã giáo tập nói vậy liền mất hứng, phản bác “ đây chính là sự thông minh của nàng. Khí lực không đủ thì động não, tìm cách ít dùng sức nhất để thắng được trấn đấu này, chẳng lẽ không hơn so với mấy tên đầu óc ngu si tứ chi phát triển lại sao? hơn nữa, cũng không phải nàng hiện giờ không cầm nổi nồi. Nếu có bây giờ có thể nhắc lên được năm lần thì cho nàng nửa năm, một năm... khí lực tự nhiên sẽ tốt hơn. Người thông minh lại thiện tư như thế, nhận làm học trò có gì không tốt? Mã huynh là đầu bếp đức cao vọng trọng một phương, cần gì phải hà khắc với một tiểu nữ oa như thế? “

    “Ta hà khắc?” Mã giáo tập tức đến xì khói “ còn chưa kiểm tra xong đã muốn chọn người, Du giáo tập làm vậy chẳng lẽ là công bằng? ngươi để những thí sinh khác ở chỗ nào? “

    “Hai vị đầu bếp, hai vị đầu bếp...” Thái quản sự vội chạy tới hòa giải “ các ngươi xem, có phải cần kiểm tra xong rồi mới nói không? đám nhỏ đang nhìn chúng ta nha, hơn nữa nhị ban, tam ban cũng đang chờ chúng ta chọn người xong sẽ tiến hành cuộc thi, còn trì hoãn nữa, các giáo tập thế nào cũng có ý kiến “

    “ Vậy mau kiểm tra tiếp đi “ Du giáo tập hầm hừ nói, Thái quản sự liền cho cuộc thị tiếp tục.

    Tuy hai vị giáo tập tức giận không nhỏ nhưng thanh âm nói chuyện không lớn, mọi người chỉ nhìn thấy hai người đang tranh chấp nhưng cũng không biết nội dung là gì. Cuộc thi vẫn diễn ra thuận lợi, rất nhanh đã kết thúc.

    Kế tiếp là thảo luận chọn người trúng tuyển, cũng không phải là đem thành tích hai vòng ra cân nhắc, bù qua trừ lại đơn giản như vậy. Nếu không với vị trí đứng đầu vòng một, cho dù vòng hai Lâm Tiểu Trúc làm không tốt thì nàng cũng có thể lọt vào tốp mười lăm rồi. Hơn nữa, cho dù nàng có vị giác linh mẫn nhưng ngay cả nồi cũng không nhấc lên nỗi thì sao thành đầu bếp được. Cho nên vẫn phải cân nhắc nhiều

    Cũng vì thế, hai vị đầu bếp lại tiếp tục tranh cãi.

    “ Ta vẫn kiên trì với quan điểm của mình, Lâm Tiểu Trúc là mầm non hiếm có, huống chi những kia chẳng qua chỉ có được khí lực mà thôi, không ai có được linh tính như nàng “ Du giáo tập nói

    “ Ngươi như vậy là thiên vị, ngươi như vậy là tác tệ “ Mã giáo tập tức đến trợn mắt “ đầu óc linh hoạt, vị giác thần kỳ nhưng tay không không cầm nổi đao, không nhấc nổi nồi thì có ích gì? khí lực chính là điều kiện cơ bản nhất của chúng ta, nếu không cần gì đưa ra làm điều kiện tiên quyết của cuộc thi. Nữ hài tử có linh tính thì thích hợp đi tứ ban chứ không phải là nhất ban chúng ta “

    “ Khí lực có thể luyện, linh tính thì không thể nào. Một người có thiên phú là từ trong bụng mẹ đã có được, cũng không thể nào thay đổi. Còn khí lực, chỉ cần trưởng thành thì tự nhiên cũng sẽ lớn lên theo, hơn nữa còn có thể thông qua luyện tập mà gia tăng “ Du giáo tập cũng không chịu nhường nhịn.

    “ Ngươi đừng quên, một tháng sau sẽ đứng bếp. Nếu nàng ngày cả nồi cũng không nhấc nổi thì ngươi bảo nàng nấu thức ăn thế nào? công tử cho đám nhỏ này tới sơn trang học nghề là muốn ngày sau trọng dụng, làm gì có thời gian chờ nàng có khí lực. Hơn nữa, những đứa nhỏ được chọn đến đây không có đứa nào ngốc. Chúng ta là đầu bếp, có thể làm ra đồ ăn ngon là được rồi, cần linh tính để làm gì? chẳng lẽ ngươi còn muốn bồi dưỡng ra một trù nghệ đại sư? “

    “Nhị vị giáo tập.” Viên Thập vừa lúc đi tới “ công tử bảo hai vị không cần cãi. Trù nghệ ban năm nay sẽ tăng thêm một người, bổ sung Lâm Tiểu Trúc nữa thì đủ mười sáu “

    “ Xin nghe lời công tử phân phó “ Du giáo tập mừng rỡ, vội vàng hướng về phía Viên Thiên Dã thi lễ.

    “ Dạ “ lúc trước, Mã giáo tập đã bị Viên Thiên Dã chỉnh qua, làm cho hắn nhận thức rõ vị trí của mình. Lúc này công tử lên tiếng, hắn đương nhiên càng không thể làm mất thể diện của công tử ở trước mặt người khác. Hơn nữa hắn đã sớm đoán, nếu công tử đã quyết ý cho Lâm Tiểu Trúc vào trù nghệ ban thì dù nàng đứng chót, công tử vẫn tìm lý do để đưa vào nên đành phải nghe theo.

    Có điều, theo quy tắc, vào được trù nghệ ban cũng không có nghĩa là an tâm học tập. Nếu khảo sát không hợp cách, vẫn có thể bị đuổi ra. Tháng sau lại là cuộc thi điên chước, hắn không tin Lâm Tiểu Trúc trong một tháng có thể làm cho khí lực nhảy vọt, đạt được yêu cầu của mình.

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc nghe được mình có tên trong danh sách trúng tuyển mà cười tít mắt, mừng rỡ như điên, khóe miệng Viên Thiên Dã cũng cong lên. Hắn đứng lên nói “ đi thôi, trở về “ rồi cùng Viên Thập xoay người rời đi. Mã giáo tập nhìn theo, thở dài một hơi.

    “Lâm Tiểu Trúc, ta cũng trúng tuyển. Aha, về sau chúng ta có thể cùng học nấu ăn rồi “ trong khoảng thời gian ở phòng bếp làm việc, Chu Ngọc Xuân cũng nảy sinh hứng thú với việc nấu ăn, lúc này biết mình được trúng tuyển thì cao hứng cười toe toét.

    “Đúng vậy đúng vậy, chúng ta đều trúng tuyển.” vui mừng qua đi, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy có chút không vui. Nàng cẩn thận quan sát, phát hiện Thái quản sự đọc danh sách trúng tuyển có tới mười sáu người. Danh sách này do Thái quản sự cùng hai vị giáo tập định ra, nhất định không sai. Điều duy nhất có thể lý giải, đó là gia tăng thêm số lượng. Từ mười hai tăng lên mười lăm, bây giờ lại là mười sáu, điều này làm nàng không thể không suy nghĩ. Sơn trang dưới sự quản lý nghiêm khắc của Viên Thiên Dã tuyệt đối sẽ không thay đổi quy củ lung tung, xoành xoạch được. Nghĩ tới những an bài đặc thù của Viên Thiên Dã đối với nàng trong khoảng thời gian vừa qua, nàng cảm thấy, việc tăng thêm một người này là vì nàng. Vì sao hắn lại làm vậy? nguyên nhân chỉ có một: Viên Thiên Dã cảm thấy nàng thích hợp để học nấu ăn, nếu không nàng đã không được trúng tuyển.

    Tâm tình của nàng lúc này giống như biết được mình trúng tuyển đại học, đang rất cao hứng lại biết được kết quả đó không phải do mình thông qua kỳ thi mà vì cha mẹ đã bỏ tiền ra lo lót cho mình. Tâm tình đó tuyệt đối là tuột dốc không phanh.

    Nhìn Viên Thiên Dã rời đi, tâm trạng của Lâm Tiểu Trúc cực kỳ phức tạp

    “Tiểu Trúc, làm sao vậy? Ngươi mất hứng?” Tô Tiểu Thư phát hiện nàng cảm xúc không đúng, thân thiết hỏi.

    “A, không có việc gì. Sao có thể mất hứng được chứ?” Lâm Tiểu Trúc vội vàng tươi cười. Quên đi, chỉ cần có thể học nấu ăn là tốt rồi. Lão đầu nhi có cho mình một bộ công pháp mà, chỉ cần mình chăm chỉ luyện tập, ngày nào đó cũng sẽ có khí lực lớn như người ta thôi.

    “Tốt lắm, những người vừa được gọi tên thì đến xếp hàng ở đây”. Thái quản sự đọc sanh sách xong liền la lên, thấy mọi người nhanh chóng xếp hàng xong, lại nói “đi theo chúng ta đến trù nghệ viện đi” nói xong dẫn đầu bước đi.

    Lúc mới đến, Lâm Tiểu Trúc rất thắc mắc, sơn trang này nhìn rất lớn nhưng chỉ có một sân dành cho các nữ hài, hai sân dành cho các nam hài, không biết những chỗ còn lại dung để làm gì. Giờ mới biết đó là nơi các ban học tập kỹ năng.

    Đi được một đoạn, mọi người liền đi vào một cái sân rất lớn, phòng ở bốn phía đều theo kết cấu tứ hợp viện, đứng ở trong sân có thể thấy trong phòng sắp xếp một loạt án đài, một loạt bếp lò, trên tường còn có rất nhiều dao nấu ăn; số củi lâu nay các nàng kiếm về chất cao thành đống ở đây; ngoài ra còn có một đống củ cải, là thành quả lao động của các nam hài.

    Sau này sẽ ở đây học nấu ăn! Lâm Tiểu Trúc không kềm được xúc động.

    “Sau này đây là nơi các ngươi học nấu ăn” đợi mọi người xếp hàng ngay ngắn trong sân xong, Mã giáo tập bắt đầu phát biểu “trong tháng kế tiếp, các ngươi sẽ ở đây học đao công, chước công, phân biệt nguyên liệu nấu ăn. Một tháng sau sẽ tiến hành cuộc khảo nghiệm, ai không phù hợp sẽ phải rời khỏi đây, chờ công tử xử lý” dừng một chút, hắn lại nói tiếp “tục ngữ nói, trải qua gian khổ mới là người tài giỏi. Nếu muốn học giỏi trù nghệ, chỉ dựa vào thông minh, đầu cơ trục lợi là không được” rồi làm như vô tình liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái “các ngươi cần cố gắng, chịu khổ. Mỗi ngày kế tiếp, các ngươi sẽ cảm nhận được cảnh bào củ cải đến cánh tay không nâng lên nổi, đảo muôi đến cả ngươi đau nhức, ghi nhớ các loại nguyên liệu đến đầu óc choáng váng. Cho nên...” Hắn nghiêm mặt, cao giọng nói “điều kế tiếp các ngươi phải làm chính là chịu khổ”
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 62: Ta thực có thể ăn

    Lâm Tiểu Trúc cảm thấ những lời của Mã giáo tập như nhằm vào nàng. Cái gì mà đầu óc thông minh, cái gì mà linh tính, cái gì mà đầu cơ trục lợi? toàn bộ chẳng phải đang nói nàng sao? Trước giờ nàng chưa hề giao tiếp cũng chưa từng đắc tội hắn nha, sao hắn cứ nhằm vào nàng vậy chứ? Xuyên qua nơi này, có khổ nào mà nàng chưa từng trải qua? Chịu khổ thôi mà? Nhỏ như con thỏ, hù dọa ai chứ?

    Mã giáo tập dùng ánh mắt sắc bén liếc mọi người một cái “trong chúng ta, hình như có người không chịu được khổ, không chịu được mệt, làm chút chuyện đã kêu khổ rầm trời rồi, đúng không?” nói xong chỉ tay vào một người trong đám nam hài ”Dương Vũ, ngươi đi ra”

    Nam hài kia bỗng dung bị điểm danh, có chút giật mình, ngây ngốc một hồi mới bước ra đứng trước mặt Mã giáo tập

    Lâm Tiểu Trúc thấy nam hài kia bộ dáng mập mạp trắng trẻo y như một cái bánh bao bự thì không khỏi có chút kinh ngạc. Bởi vì đám nhỏ này đều ở nơi sơn thôn hẻo lánh, ăn uống không đủ lại đang tuổi trưởng thành nên đa phần nam hài đều có thân hình cao gầy, khó có người mập mạp như tiểu tử này.

    Dương Vũ cũng rất ngoan, bị Mã giáo tập bắt rời hàng ngũ liền đứng yên cúi đầu, bộ dạng như nàng dâu nhỏ bị ủy khuất.

    “Trong kỳ kiểm tra đánh giá vừa rồi, ngươi dù là học viết chữ hay học quy củ đều rất lười biếng, không chịu được khổ, không chịu được mệt, có phải không? Nhìn ngươi như vậy đã biết là kẻ hết ăn lại nằm rồi, vậy mà ngươi còn dám ghi danh vào trù nghệ ban? Ngươi có biết học nấu ăn là chuyện vất vả thế nào không hả? ta hiện tại cho ngươi một cơ hội, nếu ngại mệt sợ khổ thì có thể lập tức rút lui, vẫn còn kịp”

    Dương Vũ vẫn đứng yên không nhúc nhích. Thấy hắn đứng yên, sắc mặt Mã giáo tập cũng tốt hơn một chút nhưng vẫn trầm giọng nói “nếu không đi thì hãy chuẩn bị tinh thần chịu khổ đi. Ta hỏi lại lần nữa, ngươi có thể chịu khổ được không”

    Dương Vũ do dự một lát rồi đáp, thanh âm nhỏ như tiếng muỗi kêu “dạ được”

    Mã Giáo Tập nghe hắn trả lời như vậy, tức giận quát “lớn tiếng nói là ngươi có thể chịu khổ”

    “Dạ, ta có thể chịu khổ” Dương Vũ bị quát liền lớn tiếng nói

    “Lặp lại lần nữa.”

    “Ta thực có thể chịu khổ!” Dương Vũ dường như được khích lệ, lớn tiếng nói.

    Đám nhỏ thấy Dương Vũ bình thường lười biếng giờ lại sục sôi ý chí chiến đấu thì cảm thấy mình cũng nhiệt huyết sôi trào, cảm thấy chịu khổ một chút cũng không đáng gì

    Lâm Tiểu Trúc nhẹ nhướng mày. Tình cảnh này thực quen thuộc, tựa như việc huấn luyện nhân viên đa cấp ở kiếp trước? đây là do Viên Thiên Dã bày ra? Chẳng lẽ hắn là nhân viên bán hàng đa cấp xuyên qua?

    Nghe Dương Vũ lặp lại như đọc lời thề, lại thấy đám nhỏ tinh thần phấn chấn hơn, Mã giáo tập hài lòng gật đầu, nói với Dương Vũ “biểu hiện trước kia của ngươi làm ta không hài lòng, hôm nay cho ngươi vào trù nghệ ban,chính là cho ngươi cơ hội thay đổi. Hi vọng ngươi nhớ kỹ câu vừa rồi, đừng làm cho ta thất vọng. Được rồi, quay về hàng đi”

    Dương Vũ do dự nhìn Mã giáo tập, thấy sắc mặt hắn đã hòa hoãn hơn liền đưa tay

    “Còn có chuyện gì?” Mã giáo tập đối với việc tuyên thệ hôm nay rất vừa lòng. Tìm một điển hình để răn dạy một chút, hiệu quả liền rõ rang.

    Dương Vũ nhìn Mã giáo tập, yếu ớt nói “giáo tập, thực ra trước kia ta cũng rất cố gắng, ít ra là có những chuyện ta làm cũng rất khá”

    Giáo Tập đối hôm nay tuyên thệ trước khi xuất quân đại hội hiệu quả vẫn là thực vừa lòng. Tìm một điển hình đi ra búa tạ gõ, muốn so với liền như vậy làm cho mọi người lạm dụ cho đủ số hô to vài tiếng hiệu quả tốt rất nhiều.

    “A, ngươi nói xem, ở điểm nào?” Mã giáo tập nhìn Dương Vũ, sắc mặt cũng hòa ai hơn. Tiểu tử béo này vị giác linh mẫn, đảo muôi cũng khá tốt. Nếu có thể bỏ tật làm biếng thì có thể sẽ trở thành đầu bếp vĩ đại.

    “Ta cảm thấy, câu nói vừa rồi có tổng cộng năm chữ thì ít nhất ta đã làm được bốn chữ”

    Mọi người câu đều sửng sốt. Vừa rồi nói rất nhiều, tiểu tử béo này là chỉ câu nào chứ? Còn có năm từ nữa?

    “Câu nào?” Mã giáo tập nghĩ nghĩ, cũng không nhớ có lời gì đặc biệt. Có điều, vừa rồi hắn đều nói những lời khích lệ, năm hay bốn từ cũng không sao. Tiểu tử béo này vẫn có chút ưu điểm.

    “Đó là câu ngươi kêu ta lặp lại” Dương Vũ thấy Mã giáo tập vẻ mặt vẫn mờ mịt liền hô lên 'ta thực có thể chịu khổ”

    “Ta thực có thể chịu khổ?” Mọi người nhắc lại rồi cùng cười rộ lên, có người còn cười đến suýt té lăn trên đất.

    Bốn chữ trước chính là “ta thực có thể ăn”, năm từ, hắn làm được bốn quả không dễ dàng gì nha.

    “Dương Vũ, ngươi thật tài tình” có nam hài nhịn không được mà hô lên

    Sắc mặt Mã giáo tập đen như đít nồi. Một màn tuyên thệ đã bị hủy trong phú chốc, một câu nói sục sôi ý chí chiến đầu lại biến thành trò cười, thẹn quá hóa giận quát lên “Dương Vũ, ngươi cố ý quấy rối phải không? Học trò như ngươi, ta không dạy nổi, biến ngay lập tức cho ta”

    Dương Vũ vẫn đứng yên, mở to đôi mắt trong suốt, hiền lành nhìn Mã giáo tập ”ta không nói dối, ta thực làm được bốn chữ phía trước. Không tin, ngươi hỏi bọn hắn đi” nói xong còn chỉ ngón tay mập mạp vào các tiểu nam hài

    “Hắn không nói dối, nếu không ăn được, hắn có thể mập như vậy sao?” có một nam hài bước ra khỏi hàng làm chứng.

    Mã giáo tập trừng mắt nhìn Dương Vũ, ngực phập phồng lên xuống, hiển nhiên là tức giận không ít. Có điều sơn trang có quy củ, học đồ không làm gì sai, giáo tập không thể vô duyên vô cớ trừng phạt lung tung. Tiểu tử béo nói những lời này thực làm hắn đuối lý, không thể đuổi được”

    “Được rồi, im lặng đi” Du giáo tập thấy Mão giáo tập khó xử thì có chút cao hứng, có điều cũng không thể để cho đám học đồ này tiếp tục náo loạn, nếu không tôn nghiêm giáo tập còn đâu nữa.

    Không thể không nói, sơn trang quản lý rất thành công. Đám nhỏ này vừa nghiêm khắc, kỷ luật nhưng cũng không mất đi vẻ hồn nhiên. Nghe Du giáo tập nói vậy liền nhanh chóng an tĩnh lại, đội hình cũng ngay ngắn hơn, im lặng không lên tiếng

    “Ngươi!” Du giáo tập chỉ vào Dương Vũ, “quay về hàng đi.”

    “Dạ” Dương Vũ cao hứng quay về đội

    “Bây giờ ta giới thiệu công việc của các vị giáo tập” Du giáo tập chỉ vào Mã giáo tập nói “Mã giáo tập, phụ trách chỉ dạy đao công cho mọi người. Ta, phụ trách dạy mọi người nhận thức nguyên liệu nấu ăn” rồi chỉ sang Tần quản sự “Tần quản sự, dạy mọi người chước công”

    Lâm Tiểu Trúc nghe Mã giáo tập không dạy chước công thì rất cao hứng, nàng sợ hắn sẽ cả ngày làm khó dễ nàng. Đao công thì hơn phân nửa là nhờ vào kỹ thuật, chỉ cần chuyên cần luyện tập, chắc chắn sẽ làm được. Nhưng vừa nghe Tần quản sự sẽ dạy chước công thì nàng lại thấy không ổn, Tần quản sự này ấn tượng đối với nàng cũng không tốt lắm.

    Haiz, ở Hạ Sơn thôn, nàng là người gặp người thích, hoa gặp hoa nở nhưng tới sơn trang, hình như lại không như vậy? do không hợp phong thủy hay là nhân phẩm mình có vấn đề?

    Tần quản sự giới thiệu xong lại nói ”vừa rồi Mã giáo tập đã nói, sắp tới các ngươi sẽ học tập rất vấn vả, để khích lệ tinh thần của mọi người, chúng ta sau khi thương lượng đã quyết định chia các ngươi làm ba tổ, mỗi tổ năm hoặc sáu người. Sau khi học xong một môn, sẽ tiền hành thi đấu, tổ nào có thành tích tốt, có thể ăn được thức ăn do các vị giáo tập tự tay làm, tổ nào thành tích kém sẽ bị sai quét dọn sân cho đến khi có kết quả mới”

    Tần quản sự vừa dứt, Mão giáo tập đã tiếp lời “về việc phân tổ, sẽ áp dụng theo phương thức tự nguyện. Bây giờ bắt đầu phân tổ đi, mỗi một tổ tự xếp thành một hàng”

    Lâm Tiểu Trúc rất tán thành việc phân tổ thi đấu, khích lệ cạnh tranh, chỉ có như vậy mới thúc giục mọi người tiến tới nhưng nghe tới tự do phân tổ là nàng lại choáng váng.

    Có bốn nữ hài tử cùng trúng tuyển, mà các nàng đều không quen đám nam hài, không thể nào chạy tới chỗ người ta yêu cầu bọn họ gia nhập đội ngũ. Cho nên chỉ có thể tự mình làm thành một đội, thêm hai nam hài bị đồng bạn ghét bỏ nữa. Có câu không sợ kẻ thù mạnh như hổ, chỉ sợ đồng đội ngu như heo. Đao công, chước công đều là công việc tốn nhiều sức lực nhất, các nàng đã khí lực không bằng ai, thêm hai nam hài bị loại bỏ như thì làm sao có khả năng thắng người ta? Nếu vậy thì mỗi ngày phải quét sân rồi. Thực ra chuyện này cũng không có gì nhưng nếu mỗi ngày đều quét sân thì giống như các nàng tới trù nghệ ban không phải để học nấu ăn mà làm nha đầu quét nhà rửa sân a.

    Nhưng bày tỏ nghi ngờ là phạm quy của sơn trang, hơn nữa Lâm Tiểu Trúc cũng không muốn ra mặt. Mã giáo tập đã bất mãn với nàng, vẫn cho là nàng đi cửa sau, nếu còn ra mặt tranh luận với hắn thì chỉ làm cho các giáo tập ghét nàng nhiều hơn. Quên đi, chịu thiệt một chút vậy.

    Đám nam hài la lên ầm ầm, dường như đều muốn cùng một tổ với Ngô Bình Cường, còn bên đám con gái thì im re.

    “Lâm Tiểu Trúc, ta muốn cùng một tổ với ngươi” Chu Ngọc Xuân đầy nghĩa khí lên tiếng

    “Uh, chúng ta cùng một chỗ.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, ánh mắt nhìn về phía Ngô Thái Vân. Ngô Thái Vân thực có thể tìm Ngô Bình Cường để nương tựa.

    Từ sau khi cùng Lâm Tiểu Trúc náo loạn, Ngô Thái Vân ở trước mặt vẫn nói nói cười cười nhưng sau lưng thì không để ý tới ai. Hơn nữa hôm nay nàng bị tứ ban ghét bỏ mới đến chỗ nhất ban, cũng là vì Ngô Bình Cường. Nàng cũng nguyện ý ở chung một tổ với đám nam hài chứ không muốn ở cùng với địch nhân Lâm Tiểu Trúc. Cho nên vừa nghe Mã giáo tập nói xong liền không chút do dự đi tới,ngọt ngào gọi Ngô Bình Cường “ca ca”

    Một đám nam hài giọng ồm ồm như vịt đực bỗng nhiên vang lên thanh âm thanh thúy của nữ nhân làm cả sân nhất thời yên tĩnh lại, ai nấy đều nhìn về phía nàng.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 63: Phân tổ

    ”Thái Vân, đến, đến chỗ ca ca đi” Ngô Bình Cường rất có khí khái nam tử, luôn cho rằng mình phải chiếu cố tốt cho đường muội, giờ nàng vất vả lắm mới vào được trù nghệ ban, hắn đương nhiên muốn nàng ở cùng một tổ rồi.

    Ngô Thái Vân đi đến bên cạnh hắn, Ngô Bình Cường nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc rồi nhìn đám nam hài đang tranh nhau ở cùng một tổ với hắn rồi nói “Hạ Sơn, chúng ta ở cùng một tổ với các nữ hài tử đi”

    Lời này vừa ra, mọi người đều sửng sốt.

    “Ca, không cần. Các nàng cả ngày khi dễ ta.” Ngô Thái Vân giật nhẹ góc áo hắn, thanh âm tuy nhỏ nhưng cũng đủ người bên cạnh nghe được.

    Ngô Bình Cường nghe được lời này, hơi nhíu mày nhìn thoáng qua Lâm Tiểu Trúc rồi nói “vậy quên đi” nói xong điểm danh vài người, trong đó đương nhiên có Hạ Sơn “chúng ta ở cùng một tổ đi”

    Hắn muốn rèn sắt ngay khi còn nóng, nhanh chóng chọn xong, nếu còn chậm trễ, không biết mấy vị giáo tập sẽ có ý tưởng gì nữa. Mã giáo tập vừa rồi bị Dương Vũ làm tức giận, nếu để cho hắn có cớ phát tác thì nguy.

    Hạ Sơn lúc đầu như có chút do dự. Dù sao nam nữ vẫn có khác biệt, dưới cái nhìn chăm chú của mọi người mà tiến tới chỗ các nữ tử thì không biết sẽ nghe bàn tán thế nào nữa nhưng nghe Ngô Thái Vân thì hắn không chút chần chờ, nói với Ngô Bình Cường “ta qua bên kia” rồi đi về phía Lâm Tiểu Trúc.

    “Oa, Hạ Sơn hiếm khi lên tiếng lại có dũng khí như vậy, dám chung đội với nhóm con gái nha” có người lên tiếng

    Vừa dứt lời đã có người đáp lại “ngươi biết gì chứ? Lâm Tiểu Trúc là người cùng thôn với Hạ Sơn, nếu ta cũng có đồng hương như vậy, nhất định sẽ ở cùng tổ với nàng”

    “Được rồi, các ngươi mau tạo thành một đội đi, đừng để các giáo tập đợi lâu” Ngô Bình Cường vẫn đảm nhiệm vị trí đầu tàu như mọi khí, lên tiếng nhắc nhở mọi người.

    Vừa rồi hắn chọn người cũng rất công bằng. Vì hắn là người có thành tích tốt nhất, năng lực mạnh nhất nên chọn hai nam hài có bộ dáng nhỏ gầy nhất, cùng một nam hài có bộ dáng to cao như hắn, thêm Ngô Thái Vân nữa là vừa đủ năm người. Những người còn lại cũng làm thành một tổ, thực lực không thua gì bọn họ. Hai tổ nhanh chóng xếp thành hai hàng. Cũng có người muốn gia nhập với đám con gái nhưng còn ngượng ngùng, lại sợ Lâm Tiểu Trúc các nàng ghét bỏ, vì vậy tổ còn lại có tới bảy người.

    “Đội này nhiều người quá, phân hai người qua đi” Du giáo tập phát hiện đội của Lâm Tiểu Trúc nhân số ít hơn, thực lực lại càng kém xa thì không khỏi nhíu mày.

    “Để ta đi” Dương Vũ xếp ở cuối hàng, thấp giọng lầu bầu rồi đi đến xếp hàng sau Hạ Sơn.

    Chu Ngọc Xuân thấy Hạ Sơn gia nhập, chưa kịp vui mừng, thấy Dương Vũ thì liền mất hứng “sao lại là hắn chứ? Tổ chúng ta không thua không được rồi”

    Du giáo tập thấy Dương Vũ gia nhập đội này thì cũng không hài lòng, liền chỉ vào nam hài có bộ dáng cao lớn nhất “ngươi, qua bên kia đi”

    “Du giáo tập, ta chỉ muốn ở đội này” nam hài kia không chịu

    Lâm Tiểu Trúc thấy Du giáo tập định nói tiếp, vội vàng lên tiếng “Du giáo tập, chúng ta có năm người là đủ rồi, quyết định vậy đi”

    “Lâm Tiểu Trúc!” Chu Ngọc xuân tâm lý sốt ruột lên tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc xoay người cho nàng một ánh mắt an ủi, ý bảo nàng hãy an tâm.

    Chỉ dựa vào hành vi vừa rồi của Dương Vũ đối với Mã giáo tập, nàng không cho rằng hắn là kẻ không có đầu óc. Đừng thấy hắn bộ dạng mập mạp như cái bánh bao mà lầm, hắn có thể làm Mã giáo tập tức đến trừng mắt mà lại không bị phạt thì đã biết là không phải dạng vừa đâu. Có lẽ hắn khó chịu vì Mã giáo tập đem hắn ra chỉ trích trước mặt mọi người, cho nên mới cố ý làm vậy, rõ rang là một kẻ phẫn trư ăn hổ nha. Mà Ngô Bình Cường luôn nổi bật kia vào lúc điểm tướng thì lại không được nhắc tới, cho thấy trình độ của hắn vẫn chưa đạt tới. Quan trọng nhất là tiểu tử béo tình nguyện ở cùng một đội với các nàng, cho dù thua cũng sẽ không oán trách, chứ không như những người bị bắt buộc.

    Nếu hỏi người Chu Ngọc Xuân bội phục nhất là ai, đương nhiên nàng không do dự mà trả lời là Lâm Tiểu Trúc. Trong mắt nàng, mọi quyết định của Lâm Tiểu Trúc đều đúng, cho nên thấy Lâm Tiểu Trúc nhìn mình, nàng liền không lên tiếng nữa.

    Hai vị giáo tập đứng yên nhìn mọi người phân chia nhóm, hồi lâu mới thông báo chương trình học và giờ giấc nghỉ ngơi. Buổi sáng luyện công, ăn sáng xong, giờ tỵ sẽ học nhận thức nguyên liệu nấu ăn, buổi trưa luyện đao công, giờ mùi luyện chước công.

    Lâm Tiểu Trúc vừa nghe thở dài nhẹ nhõm một hơi, thời gian hợp lý để nàng có thể đến Thanh Khê trấn. Với kinh nghiệm hai đời của mình, nàng biết kiến thức ẩm thực, cách chế biến thức ăn... của lão đầu nhi tuyệt đối cao hơn hai vị giáo tập Mã, Du nhiều. Dù sao hai vị giáo tập cũng bị giới hạn bởi thân phận, không giống lão đầu nhi có thể đi khắp nơi thưởng thức mỹ thực. Nếu nàng có thể ở trù nghệ ban học thực hành, đến chỗ lão đầu nhi học lý thuyết, nhất định sẽ tiến bộ thần tốc. Ở đây, nàng có thể học trở thành một đầu bếp nổi danh nhưng được lão đầu nhi dạy, nàng mới có thể trở thành một trù nghệ đại sư.

    Có điều, mơ một lúc nào cũng đẹp, còn sự thật... Nàng thở dài một hơi, cố không nghĩ tới vấn đề này nựa nhưng trong lòng cũng hiểu được, lão đầu nhi sẽ ở lại Thanh Khê trấn không bao lâu nữa.

    Tần quản sự tuyên bố xong, lại nói “mọi người nghỉ ngơi một lát, hai nén nhang sau quay lại đây, bắt đầu học đao công” nói xong nhìn nhìn đám con gái, trong lòng có chút lo lắng.

    Thời gian hai nén nhang chỉ đủ để giải quyết vấn đề sinh lý. Trước kia trong viện đều là nam học đồ nên cũng không để ý nhiều, giờ có thêm mấy đứa con gái, nảy sinh thêm phiền toái. Hơn nữa, hai vị Mã, Du giáo tập chủ yếu lo việc ăn uống cho công tử, việc quản lý đám nhỏ đều do hắn làm. Nam nữ ở chung, ai biết có lâu ngày nảy sinh chuyện gì không? Haiz, thực sự quá mức phiền toái mà.

    Lâm Tiểu Trúc quay sang nói chuyện với Hạ Sơn “Hạ Sơn ca ca, vì sao ngươi muốn học trù nghệ?' Hạ Sơn trượng nghĩa như vậy, đương nhiên nàng phải nhiệt tình hơn

    Hạ Sơn quay đầu nhìn nàng một cái rồi lại quay đi, trầm mặc hồi lâu mới thấp giọng nói “ta nghĩ chắc ngươi sẽ đi học nấu ăn”

    Lâm Tiểu Trúc khẽ nhếch miệng, nhìn Hạ Sơn. Nàng không ngờ Hạ Sơn học nấu ăn là vì muốn ở cùng một chỗ với nàng. Nàng quay đầu nhìn sang bên kia, thấy Ngô Thái Vân bày ra khuôn mặt nhỏ nhắn diễm lệ đang vui vẻ nói gì đó với Ngô Bình Cường, mà trên mặt của Ngô Bình Cường cũng lộ ra biểu tình sủng nịch. Quay sang nhìn Hạ Sơn, nàng bỗng nhiên mỉm cười. Ân, có một ca ca như Hạ Sơn cũng không tệ.

    Có lẽ vì tâm tình tốt, nên Hạ Sơn hôm nay hoạt hơn ngày thường. Hắn nhìn mấy nam hài rồi nói với Lâm Tiểu Trúc “qua bên kia xem thử đi” nói xong liền dẫn đầu đi trước.

    “Này, sao hắn chỉ để ý tới một mình ngươi, coi chúng ta là vô hình sao?” Chu Ngọc Xuân cực kỳ bất mãn Hạ Sơn

    “Tính hắn là vậy, không phải cố ý. Đi thôi, chúng ta đi vào phòng bếp xem thử” Lâm Tiểu Trúc lên tiếng giảng hòa, lôi kéo Tô Tiểu Thư cùng đi, đi được vài bước, quay đầu gọi Dương Vũ “Dương Vũ, đi, chúng ta vào trong phòng xem thử”

    Tiểu tử béo đứng cả buổi sáng, đã sớm mệt mỏi, đang muốn tìm chỗ để nghỉ ngơi một lát, nghe Lâm Tiểu Trúc gọi liền vội vàng chạy tới gia nhập.

    Đã từng ở ngoài sân nhìn lén, cho nên khi vào phòng cũng không ngạc nhiên lắm. Trên tường cắm một hàng dài các loại dao, mấy nữ hài tử hô lên “trời ơi, dao này vừa nhìn đã thấy nặng rồi, nếu dùng để xắt đồ, không biết có thể nâng lên nổi không nữa” nói xong Chu Ngọc Xuân liền đưa tay cầm lấy một con dao trên tường, ướm thử.

    “Ta thử xem.” Lâm Tiểu Trúc cũng cầm lấy, quả nhiên là rất nặng.

    Cầm cây dao nặng trịch khiến Lâm Tiểu Trúc không thể không suy nghĩ cẩn thận, dù ở nông thôn hay đô thành thì thời cổ đại, thái đao luôn nặng và dày, không biết có phải liên quan tới kỹ thuật luyện kim hay không? Lúc này, nàng rất hoài niệm mấy cái dao bằng inox sắc bén của thời hiện đại.

    Sau thời gian nghỉ ngơi, Mã giáo tập bắt đầu bài dạy. Đầu tiên hắn cấp cho mỗi người một khu vực sử dụng, một cây dao, một cái thớt gỗ, một miếng đá mài rồi nói “nếu các ngươi là binh lính thì những thứ này chính là vũ khí của các ngươi. Từ giờ trở đi, các ngươi phải thời thời khắc khắc bảo quản tốt những thứ này, nếu để bị mất hay hư hỏng sẽ không được phát bổ sung. Hơn nữa, phải nhớ kỹ, những thứ này không thể mang ra khỏi sân này, sau khi tan học, nếu còn muốn luyện tập thì chỉ được làm ở đây thôi”

    Đảo mắt nhìn mọi người một vòng lại hỏi “có ai ở nhà đã dùng đao cắt qua này nọ chưa? Thử một chút xem”

    Mấy đứa nhỏ đều là con nhà quên, cho dù không dùng dao bào thì cũng đã từng cắt qua gì đó, cho nên có rất nhiều người giơ tay lên

    “Tốt lắm. Nếu ai nấy đều biết thì lát nữa ta sẽ phát cho một ít nguyên liệu nấu ăn, chúng ta bắt đầu trận thi đấu đầu tiên. Ta mặc kệ trong tổ các ngươi là một người ra tay hay tất cả cùng nhau làm, miễn sao trong một nén nhang có thể cắt xong những thứ được phát. Không xong thì bị thua, không kể tổ đó nhiều người hay ít người”

    “Mã giáo tập, nếu thắng, có phải tối nay chúng ta sẽ được ăn thức ăn ngài nấu không?” có người lên tiếng

    “Đúng, thua thì phải đi quét sân” mã giáo tập nói xong liền sai người mang đến một đống củ cải lớn, thêm mười sáu cái trứng gà còn nóng hôi hổi. Mỗi người được phân hai củ cải, một cái trứng. Tiếp theo lại phân cho mỗi tổ một miếng thịt heo có trọng lượng giống nhau.

    Mỗi tổ cũng được phân một án đài, mấy thứ này đều được chất đống trên đó. Dao, thớt của mỗi người cũng được đặt bên cạnh. Người của ba tổ cũng chia theo tổ rất rõ rang. Mã giáo tập thấy mọi người đã chuẩn bị tốt liền đốt một nén nhang, tuyên bố “bắt đầu”
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 64: Trấn đấu

    Một nén nhang là năm phút, trong khoảng thời gian này phải cắt xong mấy thứ này cũng không phải chuyện dễ dàng. Cho nên Mã giáo tập vừa dứt lời, mọi người đã nhanh chóng cầm lấy củ cải, bào vỏ rồi lập tức cắt. Vừa rồi Mã giáo tập đã yêu cầu củ cải phải xắt sợi, thịt heo cắt thành miếng, trứng gà thì cắt thành hình tám cánh hoa.

    Thời gian quá ngắn, nếu không có sự bố trí thống nhất, phân bố nhân sự và công việc hợp lý thì không thể hoàn thành. Cho nên Lâm Tiểu Trúc không giống mọi người, ngay từ đầu đã cắt củ cải mà đi đến bên chậu nước, đem trứng gà ngâm nước lạnh, sau đó mới bắt đầu cắt củ cải. Động tác nhanh như bay, mắt vẫn không quên nhìn chung quanh. Nàng sẽ căn cứ vào từng nhân sự của tổ mình mà có cách bố trí hợp lý.

    Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân là nữ hài tử, khi ở nhà cũng từng làm công việc nhà nên sử dụng dao có vẻ thành thạo, nhanh chóng cắt củ cải thành từng lát, sau đó thì xắt thành sợi, dù là tốc độ hay chất lượng đều rất tốt. Nhưng đao quá nặng, thời gian cắt lại nhiều cho nên vẫn còn chậm.

    Hạ Sơn hiển nhiên là chưa từng làm việc nhà, nhưng cũng thường xuyên lên núi săn thú, cho nên không xa lạ với việc cầm đao. Tuy vậy chưa từng cắt củ cải, cho nên không nắm chắc tốc độ và lực đạo, động tác có vẻ ngốc.

    Tiểu tử béo Dương Vũ nhìn qua có vẻ lười biếng nhưng lại không căng thẳng như những người khác, chậm rãi làm việc nhưng công phu không hề kém, tốc độ cũng không chậm, sợi củ cải cắt ra vừa nhanh lại vừa đều. Thấy hắn như vậy, Lâm Tiểu Trúc rất vui. Nàng đã biết mà, tiểu tử béo này kiểm tra đánh giá kém như vậy nhưng các giáo tập vẫn cho hắn vào trù nghệ ban, có thể thấy trong cuộc thi vừa rồi hắn có thành tích tốt, cho nên bọn họ mới cho hắn thêm một cơ hội. Hiện tại thì thấy đúng như vậy. Nếu hắn có thể tập trung làm việc thì tổ của mình đã nhặt được một bảo bối rối.

    Mã giáo tập đi một vòng kiểm tra, xem mọi người làm việc. Đợi Mã giáo tập rời khỏi chỗ mình, Lâm Tiểu Trúc tuy đã có tính toán nhưng vẫn hỏi trước Hạ Sơn “Hạ Sơn, trước kia ngươi có xắt thịt chưa?”

    “Có” Hạ Sơn vẫn tiếc chữ như vàng

    “Tốt lắm. Hạ Sơn, ngươi mau bỏ củ cải xuống mà đi xắt thịt đi, ta xắt xong chỗ này sẽ đi cắt trứng gà. Những người còn lại thì cắt hết số củ cải” nói xong còn nhìn mọi người hỏi “mọi người hiểu không?”

    “Hiểu” Chu Ngọc Xuân lớn tiếng đáp lại. Nàng rất thích bộ dáng này của Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc đã phân công như vậy, tuyệt đối là có đạo lý, muốn tổ nàng thua cũng hơi khó a.

    Tô Tiểu Thư không lên tiếng, Lâm Tiểu Trúc cũng biết nàng không có vấn đề gì. Hạ Sơn tuy không ngẩng đầu lên cũng không đáp lại nhưng Lâm Tiểu Trúc biết hắn sẽ không phản đối. Nàng chỉ chăm chú nhìn Dương Vũ. Hắn là dạng người gì, có ý nghĩ thế nào, chỉ trong lúc này mới nhìn ra được.

    Dương Vũ ngẩng đầu lên nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái rồi lại nhìn thoáng qua sợ củ cải nàng cắt không thua gì mình, rũ mắt xuống chậm rãi nói “ta sẽ cắt nửa cây còn lại của Hạ Sơn”

    Lâm Tiểu Trúc và Hạ Sơn mới cắt được nửa cây củ cải, tính ra vẫn còn ba cây củ cải chưa cắt, mà Dương Vũ chỉ chọn đúng phần ít nhất, quả nhiên là đủ lười.

    Chu Ngọc Xuân nghe vậy trừng mắt nhìn Dương Vũ, hét lên “Dương Vũ, ngươi làm việc chọn nhẹ sợ nặng như vậy, có còn là nam nhân không?”

    “Ta bây giờ còn không là nam nhân, ta còn chưa trưởng thành” Dương Vũ cũng không ngẩng đầu lên, chậm rãi, thản nhiên trả lời

    “Ngươi...” Chu Ngọc Xuân dừng tay, còn muốn lớn tiếng cãi lại đã bị Lâm Tiểu Trúc quát khẽ một tiếng “Chu Ngọc Xuân”. Nàng vội ngậm miệng, tiếp tục công việc.

    Lúc này Dương Vũ lại ngẩng đầu lên, yên lặng liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, ánh mắt suy nghĩ sâu xa.

    Lâm Tiểu Trúc đâu rảnh để ý tới hắn, vừa nhanh tay cắt nốt củ cải trong tay vừa nói “không được nói chuyện, động tác nhanh lên một chút. Dương Vũ cắt nửa củ còn lại của Hạ Sơn, phần còn lại thì Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân làm đi. Không được cãi nhau”

    Nói xong, xoay người cầm lấy trứng gà đã ngâm nước, nhanh chóng lột vỏ rồi đem cắt. Trứng gà đã ngâm nước rất dễ lột, nên chưa đầy một phút, nàng đã lột xong năm cái.

    Lột trứng gà xong, nàng lại chạy tới chỗ nồi luộc trứng, nhúng đao vào nước nóng, sau đó nhanh chóng về chỗ, bắt đầu cắt trứng.

    Cắt trứng gà cũng không dễ như mọi người nghĩ. Bởi vì tròng đỏ rất dễ dính vào dao, cho nên khi cắt rất dễ bị vỡ. Lâm Tiểu Trúc nhúng đao vào nước nóng rồi mới cắt, công việc liền dễ hơn nhiều, không chỉ miếng trứng không bị bể mà tốc độ cũng nhanh hơn. Hơn nữa nàng hạ đao cực chuẩn, lực đạo thích đáng, vài ba nhát đao, trứng gà đã được chia thành hình tám cánh hoa ngay ngắn. Mỗi cánh hoa đều có vàng có trắng, đặt trên bàn nhìn rất đẹp mắt.

    “Oa, Lâm Tiểu Trúc, ngươi quá lợi hại.” Chu Ngọc Xuân hưng phấn kêu lên. Nhìn qua tổ khác, Ngô Bình Cường cũng đang bắt đầu phân bố người cắt trứng gà và thịt, tổ thứ hai vẫn còn cùng nhau cắt củ cải. Nếu chờ mình cắt xong củ cải và trứng gà rồi mới chuyển sang thịt thì không biết đến lúc nào mới xong. Nghĩ vậy, Chu Ngọc Xuân càng thêm bội phục Lâm Tiểu Trúc

    “Chu Ngọc Xuân, tập trung đi, đừng để ý đến người khác” Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng, thanh âm có chút nghiêm khắc

    Chu Ngọc Xuân bị nàng trách cứ, cũng không tức giận. Thè lưỡi rối bắt đầu chuyên tâm đối phó với củ cải trong tay.

    Đao phát cho bọn họ hình như đã lâu không dùng, không sắc bén. Cho nên khi cắt thịt, không những cần kỹ thuật mà cũng rất tốn sức. Nhưng Hạ Sơn vốn có khí lực, trước kia lên núi săn bắt cũng thường tự xử lý con mồi, nên kinh nghiệm cắt thịt cũng rất phong phú. Trước tiên, hắn lọc hết xương ra, sau đó mới bắt đầu cắt thịt, mặc dù độ dày mỏng, lớn nhỏ không đồng đều nhưng Lâm Tiểu Trúc cũng không éo buộc. Có chất lượng cắt trứng gà của nàng và bào củ cải của Tô Tiểu Thư và Dương Vũ, chỉ cần bọn họ làm nhanh một chút là có thể xếp hạng nhất rồi.

    “Tay thêm sức một chút, vị trí thứ nhất là của chúng ta” Lâm Tiểu Trúc thấy mọi người đã làm gần xong, bên phía Ngô Bình Cường cũng sắp kết thúc liền cao giọng cổ vũ “chúng ta sẽ dùng sự thật để chứng minh, tổ chúng ta là lợi hại nhất, cố lên”

    Khi phân tổ, tổ của nàng đều bị coi thường, cho rằng các nàng không có khí lực, ở chung một chỗ sẽ bị thất bại. Cho nên những lời Lâm Tiểu Trúc vừa nói đã tiếp thêm sức mạnh cho mọi người, ai nấy đều đẩy nhanh tốc độ, ngay cả Dương Vũ cũng nhanh tay hơn.

    Tô Tiểu Thư là người hiểu Lâm Tiểu Trúc nhất. Nàng vốn rất tập trung, tay chân lại mau lẹ, lúc này còn đẩy nhanh tốc độ nên rất nhanh đã cắt xong củ cải. Sau đó ném đao xuống, vui vẻ giơ tay lên, hô lớn “hoàn thành”

    Thanh âm nữ tử thanh thúy mà vui vẻ vang lên trong tiếng dao cắt pặc pặc... vọng vào tai đối thủ và đồng đội hoàn toàn khác nhau. Những người còn lại cũng đẩy nhanh tốc độ, ngay sau đó Chu Ngọc Xuân cùng Dương Vũ cũng buông đao, bắt chước Tô Tiểu Thư la lên “hoàn thành”

    Lâm Tiểu Trúc muốn chính là hiệu quả như vậy

    Những người khác nghe những tiếng hô liên tiếp vang lên, nhìn lại trong tay mình vẫn còn đồ, lòng bắt đầu bối rối. Có câu dục tốc bất đạt. Càng sốt ruột càng dễ làm sai, sợi củ cải cũng thô hơn, càng không thể nói tới chất lượng, những người đang lột trứng gà càng thêm bối rối. Nam hài thường không làm việc nhà, đâu có biết trứng gà ngâm trong nước lạnh sẽ dễ lột vỏ hơn. Nếu lột không cẩn thận, còn có thể bị dính luôn cả tròng trắng, vì vậy càng muốn mau lại càng chậm hơn. Lúc này chỉ hận không thể ném trứng gà xuống, hung hăng cho đối phương một đá.

    Lâm Tiểu Trúc lúc này cũng đã cắt đến cái trứng gà thứ năm, thịt heo trên tay Hạ Sơn cũng chỉ còn lại một ít.

    “Cố lên!” Chu Ngọc Xuân nhìn sang hai tổ kia rồi lại nhìn tổ của mình, trong lòng cực kỳ hưng phấn, cũng bắt chước Lâm Tiểu Trúc cổ vũ mọi người.

    “Ầm”, Lâm Tiểu Trúc buông đao, hô lớn “hoàn thành”

    “Hoàn thành!” Hạ Sơn cũng cùng lúc buông đao.

    “A nha!” Chu Ngọc Xuân hung phấn giơ tay về phía Mã giáo tập “Mã giáo tập, tổ chúng ta hoàn thành rồi”

    Ba tổ phân công và làm việc thế nào, Mã giáo tập đều nhìn thấy. Khi Lâm Tiểu Trúc đem trứng gà đi ngâm nước lạnh, hắn liền khẽ gật đầu. Sau đó thấy nàng dựa vào năng lực và đặc điểm của từng người mà phân công công việc, tiếp theo thấy nàng nhúng đao vào nước ấm rồi mới cắt trứng thì hắn đã biết tổ thứ ba chiếm được tiên cơ. Cho nên tổ thứ ba hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, hắn không có gì ngạc nhiên. Đi đến án đài, nhìn sợi củ cải rồi nhìn trứng gà và thịt heo mọi người đã cắt xong, mặt không chút thay đổi, chỉ gật đầu “ân” rồi xoay người đi giám sát hai tổ còn lại.

    Chu Ngọc Xuân đang rất hưng phấn, cứ tưởng sẽ được Mã giáo tập khen ngợi nào ngờ hắn chỉ nhìn lướt qua một cái, gật đầu một cái rồi rời đi, ngay cả một câu cổ vũ cũng không nói, liền tức giận chất vấn “Mã giáo tập sao có thể như thế?”

    “Quên đi.” Lâm Tiểu Trúc cũng không hài lòng với biểu hiện của Mã giáo tập. Cho dù có thành kiến với nàng cũng không nên đưa cả vào việc dạy học, còn liên lụy tới những người khác. Có điều lúc này không phải là thời điểm để tranh luận. Nàng sợ mọi người nhụt chí liền an ủi “sự thật ở trước mắt, ai cũng thấy. Vị trí thứ nhất là của chúng ta, không ai có thể tranh được”
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 65: Ta thật cao hứng

    Trong lúc tổ ba đang bất mãn, thanh âm của Ngô Bình Cường lại vang lên “mọi người không cần hoảng, chúng ta chỉ cần hoàn thành trong thời gian quy định, chất lượng tốt hơn bọn họ thì chúng ta có thể xếp vị trí thứ nhất”

    “Đúng” người có vóc dáng to nhất trong tổ hắn lên tiếng đáp lại, nhất thời sĩ khí trong tổ một, tổ hai được tăng lên không ít, tiếng đao vang lên vang dội.

    “Lâm Tiểu Trúc...” Chu Ngọc Xuân nhìn sợi củ cải mọi người cắt được, lại nhìn sang mớ thịt miếng to miếng nhỏ, miếng dày miếng mỏng của Hạ Sơn, lo lắng hỏi.

    “Ít nhất, chúng ta cũng không phải là tổ hoàn thành cuối cùng nha” Lâm Tiểu Trúc cười nói

    Chu Ngọc Xuân nghĩ lại, quả đúng vậy. Khi phân tổ, tổ của các nàng có thực lưc yếu nhất, ngay cả khi Du giáo tập yêu cầu, người ta cũng không chịu gia nhập. Trước khi trận đấu bắt đầu, chỉ nghĩ hoàn thành xong nhiệm vụ là may rồi, bây giờ đã hoàn thành xong đầu tiên, làm cho mọi người thấy được thực lực của tổ ba, còn gì mà không hài lòng nữa. Tâm tình cũng bình ổn lại.

    “Hoàn thành!”

    “Hoàn thành!”

    Tổ của Ngô Bình Cường hoàn thành xong, cũng hô lên. Tổ hai càng thêm luống cuống nhưng rốt cuộc cũng hoàn thành công việc đúng thời gian.

    “Tốt lắm, nếu mọi người đều hoàn thành trong thời gian quy định, vậy chúng ta sẽ xét về chất lượng và trình độ”. Mã giáo tập không vội kiểm tra kết quả của tổ một, tổ hai mà cao giọng nói “mọi người đều nhìn thấy, ai cắt đẹp, ai làm không tốt. Cho nên ta hiện giờ không nói gì, mọi người tự nhìn đi” nói xong liền vung tay lên “đi đi, nhìn xem người khác cắt thế nào”

    Nghe những lời này của Mã giáo tập, Lâm Tiểu Trúc vốn có chút không thoải mái liền bình tĩnh lại. Chỉ cần Mã giáo tập không nói hai lời, chỉ hươu bảo ngựa, đổi trắng thay đen thì không sao cả. Dù sao mọi người đều có mắt nhìn, sẽ không bôi đen lương tâm mà nói dối. loại thi đấu này có gì đâu, chỉ là dọn sân thôi mà, ngày nào nàng chả làm. Nhưng dù sao đây là trận đấu đầu tiên của tổ nàng, là tạo niềm tin và sự đoàn kết cho nên kết quả hôm nay rất quan trọng. Đương nhiên, nếu người khác làm tốt hơn thì cá nàng thua cũng tâm phục khẩu phục.

    Phòng bếp xây mở, hơn nữa để thuận tiện làm việc nên các án đài khá lớn cũng cách nhau khá xa. Mọi người cũng vội vàng làm việc của mình nên chẳng ai để ý tới tình hình của các tổ khác, vì vậy cũng không biết chất lượng tổ ba làm ra thế nào. Nghe Mã giáo tập bảo bọn họ nhìn thử, tổ một, tổ hai vội vàng đi tới

    “Đi, chúng ta cũng đi xem bọn hắn làm thế nào” Chu Ngọc Xuân hô lên. Tổ này, Hạ Sơn thì khỏi nói, Lâm Tiểu Trúc và Tô Tiểu Thư tính tình trầm ổn, Dương Vũ thì lười biếng, cho nên Chu Ngọc Xuân là người tính tình hoạt bát nhất cũng thiếu kiên nhẫn nhất

    Lâm Tiểu Trúc giữ chặt Chu Ngọc Xuân: “Đừng nóng vội, chờ bọn hắn xem xem xong đã”

    “Vì sao?” Không riêng gì Chu Ngọc Xuân, cả Tô Tiểu Thư, Hạ Sơn và Dương Vũ đều nghi hoặc nhìn nàng.

    Lâm Tiểu Trúc lắ đầu, nhẹ giọng nói 'lát nữa nói sau”

    Ở trong này một thời gian, Lâm Tiểu Trúc ngoại trừ thân thể phát triển thì tâm nhãn cũng tiến bộ không ít. Hết cách, có một chủ tử là hồ ly như Viên Thiên Dã, những người trong sơn trang cũng bị ảnh hưởng, làm việc hay nói chuyện đều có thâm ý, không cẩn thận là sập bẫy liền. Cho nên nàng luôn phải suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận riết rồi thành thói quen

    Hiện giờ, các đối thủ cạnh tranh đang đến xem thành quả của các nàng, trong đó còn có Ngô Thái Vân hay ghen tỵ, nếu không có ai ở lại trông chừng, nói không chừng sẽ bị người táy máy tay chân. Mã giáo tập lại không công bằng, đến lúc đó đành ngậm bồ hồn. Thua không sao nhưng nàng không muốn bị người ta tính kế cũng không thích phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Cho dù có kiện cáo tới cùng, cuối cùng dành được phần thắng thì cũng bị người ta cho là mình tranh cường háo thắng, quá mức so đo thì cuối cùng cũng là mình chịu thiệt. Cẩn tắc vô áy náy, lòng phòng bị người không thể không có.

    Chu Ngọc Xuân thấy Lâm Tiểu Trúc không muốn giải thích, những người khác cũng tới gần liền ngậm miệng, không hỏi tiếp.

    “nha, trứng gà này cắt thế nào vậy? lột vỏ thật sạch sẽ mà cắt cũng rất chỉnh tề, lớn nhỏ đồng đều, không giống chúng ta bên ngoài lỗ chỗ, lòng đỏ cũng không đều, còn cắt ra miếng lớn miếng nhỏ”

    “Sợi cải này cắt cũng đẹp hơn chúng ta nha”

    “Thị này cắt không khác chúng ta lắm”

    Đa số nam hài không có tâm nhãn như nữ hài tử, thua thì nhận thua, chứ không có suy nghĩ gì nhiều, thấy tổ ba làm tốt thì liền khen ngợi.

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, tâm tình cũng tốt hơn. Nàng thích sự cạnh tranh công khai, chứ không như các nữ nhân hay cãi nhau còn để bụng, vì chút chuyện nhỏ như hạt đậu cũng có thể gây ra phong ba.

    “Hừ, tổ các nàng nữ tử nhiều, ở nhà thường làm việc nhà, làm tốt hơn chúng ta cũng đâu có gì lạ” thanh âm thanh thúy của nữ nhân lại vang lên. Ngô Thái Vân có Ngô Bình Cường làm chỗ dựa nên lá gan cũng lớn hơn, bắt đầu châm chọc, khiêu khích. Có đều lúc này nàng dường như thông minh hơn, biết mượn sức người khác, cho nên quay sang tươi cười với Chu Hòe của tổ hai “nếu tổ hai của các ngươi có vài nữ nhân thì các ngươi nhất định không thua”

    Chu Hòe vốn rất để ý tới trận đấu này, nghe Ngô Thái Vân nói vậy thì trong lòng thư thái hơn nhiều, tuy không nói gì nhưng biểu tình trên mặt đã rất rõ rang.

    Kia Chu hòe nam đứa nhỏ vẫn là rất để ý trận này trận đấu.

    Chu Ngọc Xuân nhướng mày, đang muốn phát tác thì Dương Vũ đã liếc Ngô Thái Vân một cái, uể oải nói “tổ một mạnh hơn tổ hai xem ra cũng vì có nữ nhân trong tổ a”

    Ngô Thái Vân biến sắc, hung tợn trừng mắt nhìn Dương Vũ. Tiểu tử béo vẫn cười cười, bày ra dáng vẻ vô tội.

    Đợi mọi người đi sang tổ khác xem thành quả, Lâm Tiểu Trúc mới cùng mọi người đi đến chỗ các tổ khác.

    Tổ hai vì không có người chỉ huy nên trên án đài loạn thành một đoàn. Lúc mới đầu còn chú ý đến chất lượng, nên củ cải cắt rất đều nhưng về sau vì nôn nóng cho nên cắt rất thô, chỉ muốn mau chóng hoàn thành mà không để ý tới chất lượng. Trên thớt gỗ còn vương nhiều sợi củ cải, trên bàn thì vỏ trứng vứt lung tung, mà trứng gà được cắt ra cũng rất tệ, lòng trắng lòng đỏ vỡ nát. Cũng vì mọi người đều vội vàng cắt củ cải và trứng gà, cho nên làm xong mới bắt đầu chia ra cùng nhau cắt thịt heo. Vì chậm trễ cho nên mới cắt được một ít, tổ một đã thông báo hoàn thành, càng thêm quýnh quáng nên càng không chú ý gì đến chất lượng. Miếng thịt heo dày năm tấc liền cắt thành ba bố miếng. Đây không phải là thịt cắt lát mà là thịt cắt khối ah.

    Nhìn tình cảnh này, Chu Ngọc Xuân vô cùng sảng khoái, chỉ tay vào án đài tính nói chuyện thì bị Lâm Tiểu Trúc kéo vạt áo ngăn lại

    “Làm sao vậy?” Nàng nghi hoặc quay đầu hỏi

    “Đừng làm người ta ghi hận” Lâm Tiểu Trúc kề sát tai nàng thì thầm

    Người thắng, cần chú ý tới khí độ nhất. Hơn được người ta một chút đã nói năng lung tung thì chính là tiểu nhân đắc chí, sẽ làm người ta ghi hận. Tuy rằng tổ một, tổ hai sẽ là đối thủ cạnh tranh với các nàng, chưa chắc sẽ hòa hợp được với nhau nhưng ít ra cũng không nên vui sướng khi người gặp họa, hành động bỏ đá xuống giếng chỉ khiến người ta ghét hơn mà thôi.

    Chu Ngọc Xuân cũng là người thông minh, nghĩ một chút liền hiểu được ý của Lâm Tiểu Trúc, nhớ lại nàng từ lúc đến sơn trang dường như khá nổi tiếng, còn được công tử thưởng thức. Các nữ hài tử dù lòng dạ hẹp hòi lại hay ghen tỵ, thỉnh thoảng có nói vài câu cũng không thực sự ghet bỏ nàng, nguyên nhân có lẽ vì nàng bình thường làm người ôn hòa, khiêm tốn có lễ, không kiêu không nóng, cứng mềm vừa phải. Chu Ngọc Xuân liền thu lại vẻ tươi cười, bình tĩnh cùng Lâm Tiểu Trúc nhìn chung quanh.

    Tổ một có Ngô Bình Cường chỉ huy, thực lực hơn tổ hai không chỉ một chút. Nhưng ngoại trừ thịt heo cắt không khác gì Hạ Sơn thì củ cải hay trứng gà đều xử lý kém xa tổ ba.

    Chu Ngọc Xuân nhìn thấy, tuy không thể bày ra vẻ tươi cười đắc ý nhưng hai mắt sáng lên, khóe miệng cong cong đã tiết lộ tâm tình vui sướng của nàng. Ngay cả Tô Tiểu Thư ổn trọng, Hạ Sơn trầm mặc hay Dương Vũ lười biếng thì trong mắt cũng tràn đầy ý cười.

    “Mọi người đã xem xong rồi sao? Thấy thế nào?” Mã giáo tập kêu mọi người xếp hàng trước mặt hắn rồi hỏi.

    “Kỹ thuật chúng ta không bằng người” Ngô Bình Cường lên tiếng, sắc mặt bình tĩnh, không có vẻ không phục hay phẫn uất.

    Thấy hắn như thế, Mã giáo tập vừa lòng gật gật đầu rồi quay sang hỏi Chu Hòe của tổ hai “ngươi nói xem”

    Chu Hòe rũ mắt, thanh âm rầu rĩ “chúng ta kỹ thuật không bằng người”

    “Đúng vậy sao? Nhưng trong lòng ngươi không phục?” khẩu khí của Mã giáo tập nghiêm khắc hẳn lên, hiển nhiên là không hài lòng với hắn.

    Chu Hòe ngước mắt nhìn Mã giáo tập, cắn rang nói ra lời trong lòng “quả thật không phục. Vì tổ chúng ta đều là nam hài, ở nhà cũng chưa từng làm việc nhà nên kinh nghiệm không có, vì vậy mới thua. Nếu cho chúng ta thời gian luyện tập, chúng ta nhất định sẽ giỏi hơn các nàng”

    “Tốt lắm, không có tinh thần chịu thua” Mã giáo tập nói xong xoay người đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc “ngươi thì sao?”

    Lâm Tiểu Trúc ngước đôi mắt to tròn sáng ngời, nhìn thẳng và Mã giáo tập ”dù thắng hay thua, ta đều rất cao hứng. Bởi vì tổ chúng ta là một tổ đoàn kết, mỗi người đều vì tổ của mình mà cố gắng, không có bất đồng ý kiến cũng không có bất mãn, không có nội bộ lủng củng. Ta thật cao hứng vì được ở trong một đội như vậy”
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 66: Ta còn có thể

    Mã Giáo Tập nghe xong, từ chối cho ý kiến, quay đầu hỏi Chu Hòe!” Ngươi thấy thế nào?”

    Chu Hòe bị Mã giáo tập nhìn chằm chằm, đỏ mặt, cúi đầu, thấp giọng nói “hai tổ bọn họ đều có người dẫn đầu, phân công có vẻ hợp lý”

    Mã Giáo Tập gật gật đầu, liếc mắt nhìn mọi người, biểu tình nghiêm túc ”muốn làm ra một món ăn, phải trả qua nhiều quá trình: rửa, cắt, nấu... một người cũng không thể hoàn thành được. Ở những phòng bếp lớn, có người chuyên rửa rau, có người chuyên cắt đồ hay trình bày thức ăn, có người chuyên nấu ăn. Món ăn làm xong, còn cần người giới thiệu, như vậy mỗi một món ăn đến được miệng thực khách đều là kết quả cố gắng của nhiều người. Cho nên trong phòng bếp, việc phân công công việc, sự hợp tác của tập thể rất quan trọng. Tổ ba sở dĩ đứng đầu, không phải chỉ vì bọn họ có nữ tử chiếm đa số, mà như lời Lâm Tiểu Trúc vừa nói: đoàn kết hợp tác, cùng nhau cố gắng. Đây là điều đầu tiên ta muốn nói với mọi người trong hôm nay”

    Thấy mọi người như đang suy nghĩ, hắn lại hỏi “vừa rồi khi cắt củ cải, các ngươi gặp phải khó khan gì?” nói xong lại điểm danh vài người

    “Nghĩ rằng cắt củ cải rất dễ và nhanh, nào ngờ lại khó”

    “Trứng gà rất khó lột cũng khó cắt nữa, không biết tổ ba làm thế nào mà cắt được”

    Mấy người kia vội đáp, có điều nói qua nói lại cũng chỉ tập trung vào ba loại nguyên liệu nấu ăn.

    Hạ Sơn bị điểm danh cũng chỉ ngắn gọn một câu “đao không đủ bén”

    “Xì”, Chu Ngọc Xuân nhịn không được tránh ở sau Lâm Tiểu Trúc bật cười

    Mã giáo tập nhìn Hạ Sơn, tươi cười nói “đúng vậy, đao không đủ bén” nói xong lại bày ra biểu tình nghiêm túc “đây cũng là điều ta muốn nói. Đao là dụng cụ rất quan trọng đối với đầu bếp. Cho dù ngươi đao công lợi hại nhưng đao không sắc bén, cũng không thể thi triển công phu. Cho nên tiếp theo là yêu cầu mọi người mài dao của mình cho thật bén, sau này ta sẽ thường xuyên kiểm tra. Đây cũng là điều thứ hai ta muốn nói hôm nay”

    “Thứ ba, chính là phương pháp. Có người sẽ cho là không đúng, chẳng phải chỉ là cắt thứ ăn thôi sao, luyện thêm mấy lần thì có thể làm tốt thôi, quen tay hay việc mà. Nghĩ vậy là sai rồi. Tổ ba vì sao có thể lột vỏ trứng gà dễ dàng, cũng cắt rất chỉnh tề. Đó là do dùng đúng cách. Mỗi một loại nguyên liệu nấu ăn đều có đặc tính riêng, phải căn cứ vào đó mà đưa ra phương pháp thích hợp, như vậy mới đạt được hiệu quả mà các ngươi muốn”

    Nói xong hắn cầm một củ cải “nguyên liệu nấu ăn giống nhau, chúng ta còn có nhiều phương pháp xử lý như cắt, bào, băm nhuyễn... chỉ riêng cắt thì cũng chia làm cắt thẳng, cắt tròn, cắt ngang, cắt miếng, cắt sợi...”

    Nói xong hắn cầm đao vung lên, đao pháp loang loáng, làm cho người ta không nhìn rõ, trong nháy mắt đã cắt xong một cái củ cải mà sợi củ cải trên thớt nhỏ như sợi tóc lại đều tăm tắp, dựa vào mắt thường không thể phân biệt được sự lớn nhỏ khác nhau.

    Mọi người đều nhịn không được mà bật lên tiếng than sợ hãi. Lâm Tiểu Trúc thì hai mắt sáng như đèn. Đây chính là cái nàng muốn học ah. Mấy đứa nhỏ khác có thể không để ý nhưng nàng lại biết rằng đao công rất quan trọng. Giống như hôm nàng ở Thanh Khê trấn làm món lưu can tiêm vậy, nếu gan không được cắt thành những miếng giống nhau thì sao có thể làm ra hương vị ngon như vậy, nếu cắt dày quá sẽ bị cứng, mỏng quá thì bị nhừ, sao mà ăn ngon được. Cũng nhờ kiếp trước nàng thích nấu ăn, cũng có chút bản lĩnh cầm dao, nếu không thì không làm được rồi.

    “Vừa rồi ta biểu diễn cho mọi người xem, chính là cắt thẳng” nói xong hắn cầm lấy một cái trứng gà, nhẹ nhàng bóc vỏ “chỉ cần đem trứng ngâm trong nước lạnh một lát là có thể lột vỏ dễ dàng”

    Hắn đặt trứng gà lên thớt, tay cầm đao hơi dùng sức một chút, trứng gà đã biến thành hai cánh hoa, trơn nhẵn chỉnh tề

    Lâm Tiểu Trúc thật là cảm khái. Làm bất cứ chuyện gì, đều phải chú ý phương pháp. Tuy nàng biết chút bí quyết nhưng có thể cắt được trứng gà thật tốt cũng rất phiền toái. Phương pháp của Mã giáo tập mới chính là bản lĩnh thực sự.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Mã giáo tập bỗng nhiên kêu lên.

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, vội đáp lại.

    Mã giáo tập đặt một khối thịt heo lên thớt, chỉ tay nói “ngươi, cắt thịt đi”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc không phản đối, nhận đao Mão giáo tập đưa cho. Đao này khác hẳn cái hắn vừa phát cho bọn họ, bóng lưỡng, sắc bén.

    Quả nhiên, Mã giáo tập nói “đây là đao của ta, cho ngươi mượn dùng một chút, miễn cho cắt không được lại nói là đao không sắc bén”

    Bị trêu chọc, Hạ Sơn dù luôn không có biểu tình gì cũng hiếm khi bị đỏ mặt.

    Đao bén là tốt rồi. Lâm Tiểu Trúc nhận đao, bắt đầu cắt thịt. Đao này quả thực sắc bén, nhẹ nhàng cắt xuống, thịt liền tự động tách ra, so với đao vừa rồi nàng dùng, tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không nôn nóng, động tác trầm ổn, cố tập trung vào chất lượng, miệng thịt cắt ra có độ đồng đều, dù vậy chưa đầy nửa nén nhang cũng đã cắt xong miếng thịt. Nàng buông đao, lui về sai vài bước

    Mã giáo tập đi lên, cầm lấy miếng thịt nhìn nhìn, không nói gì mà quay sang bảo mọi người “ các ngươi đến xem thử đi “

    Mọi người thay nhau đến gần nhìn thử

    “ Dương Vũ, ngươi thấy Lâm Tiểu Trúc cắt thế nào? “ Mã giáo tập lại điểm danh.

    Dương Vũ gật gật đầu: “Tốt lắm.”

    Mã giáo tập tiếp tục hỏi vài người khác.

    “Rất mỏng, mỗi một miếng đều giống nhau “. Vừa rồi mọi người cũng đã cắt thịt heo, tuy thời gian gấp gáp nhưng cắt được như Lâm Tiểu Trúc thì không dễ gì. Mọi người cũng không dám chê bai, tất cả đều khen ngợi, cả Ngô Thái Vân cũng vậy.

    Mã giáo tập lại quay sang hỏi Lâm Tiểu Trúc “ Lâm Tiểu Trúc, thịt này ngươi cắt đã hài lòng chưa? “

    “ Ta cảm thấy mình còn có thể hơn nữa “ Lâm Tiểu Trúc không chút khiêm tốn đáp. Nàng không nhận mình làm kém cũng cảm thấy không cần khiêm tốn để hạ thấp bản thân.

    “ Còn có thể? “ Mã giáo tập trào phúng hỏi lại “ cắt như vậy mà dám nói vẫn còn có thể sao? “

    Nhìn nụ cười của hắn, Lâm Tiểu Trúc bỗng nhiên thấy tức giận “ không có ai hướng dẫn, tất cả đều dựa vào bản thân, ở tuổi ta có thể cắt được như vậy, ta đúng là thấy mình vẫn còn có thể. Trình độ như vậy đúng là không thể so sánh với người đã luyện đao công nhiều năm như ngài nhưng ta nói ta còn có thể, cũng không đến nỗi bị Mã giáo tập mỉa mai như thế “

    Nàng luôn không thích tranh chấp với người khác, cũng không muốn làm lớn chuyện, hơn nữa tranh luận với lão sư là việc cực kỳ không lễ phép. Vả lại hôm nay là ngày đầu gia nhập tập thể mới, có nhiều người mới gặp lần đầu, nàng cũng mong lưu lại ấn tượng tốt với bọn họ để sau này trong lúc học tập hay làm việc chung cũng thoải mái hơn. Nhưng hôm nay, Mã giáo tập không chỉ một hai mà đã ba lần chống đối nàng. Nàng lại không phải người dễ để cho người khác khinh bỉ, trào phúng, cho nên lửa giận vẫn cố nén trong lòng rốt cuộc cũng phát tác.

    Mã giáo tập trầm mặt “ mỉa mai? ta cứ mỉa mai đó. Ta nói cho ngươi biết, ngươi cắt vậy là không đúng, không đúng chút còn không đúng ở đâu thì tự ngươi nghĩ đi, nghĩ xong rồi hãy đến chỗ ta học đao công “

    Đây chính là trả đũa a. Lâm Tiểu Trúc tức giận xung thiên, đang muốn nói thêm vài câu thì Tô Tiểu Thư ở phía sau đã kéo nàng lại rồi nói “ Mã giáo tập, chúng ta vì không biết nên mới đến học chỗ ngài, nếu có thể tự mình nghĩ ra thì có lẽ công tử đã không để ngài đến đây làm giáo tập, chỉ cần để chúng ta tự nghĩ là được rồi. Nói thật, tuy chỉ là cắt thức ăn nhưng cũng rất nhiều vấn đề, không phải chỉ trong chốc lát là học được. Mọi người trong lòng vốn bất an, nếu làm không được thì sẽ không được học, vậy phải làm sao đây? Công tử nuôi chúng ta cũng tốn nhiều tiền, hiện giờ ở sơn trang ăn không, còn chẳng học được bản lĩnh gì, không thể làm được việc, như vậy chắc công tử không vui đâu “

    Ngữ khí của nàng thập phần hòa hoãn ôn nhu, mặt còn mang theo tươi cười chân thành tha thiết, nghe như khuyên giải Mã giáo tập nhưng lại rất có đạo lý, làm cho người ta không thể phản bác nhưng nội dụng, ý tứ thì mang đầy tính chất vấn.

    “Tiểu Thư...” Lâm Tiểu Trúc trong lòng chấn động. Nàng không ngờ trong lúc này, Tô Tiểu Thư lại ra mặt bênh vực nàng, ép buộc giáo tập.

    Nếu nàng cùng đồng học tranh cãi, giúp đỡ một chút cũng không sao, cho dù quản sự biết thì cùng lắm chỉ bị quở trách mà thôi. Nhưng đây là đang chống đối giáo tập a. Cổ đại đặt nặng chuyện tôn sư trọng đạo, huống chi sơn trang cũng đã có quy định rõ ràng. Giáo tập là thượng cấp, các nàng là thuộc hạ. Thượng cấp nói, thuộc hạ phải nghe, không cần lý do. Cho nên chống đối với giáo tập, kết quả có thể bị bán đi ah.

    Tấm chân tình của Tô Tiểu Thư làm nàng rất cảm động.

    “Ta không bằng Lâm Tiểu Trúc, nàng không được học, ta cũng không có tư cách học.” Hạ Sơn vẫn luôn trầm mặc bỗng nhiên lên tiếng.

    Mặt của Mã giáo tập xanh như đít nhái, cảm thấy phong ba sắp nổi lên, Lâm Tiểu Trúc vội nói “ các ngươi đều hiểu lầm, Mã giáo tập không phải người như vậy? “

    Mọi ánh mắt đều nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, không biết nàng nói vậy là có ý gì. Vô duyên vô cớ bị Mã giáo tập gây khó dễ, còn dám cùng hắn tranh chấp, ai nấu đều bội phục nàng. Lúc này Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn đều nói giúp cho nàng, nàng lại mềm xuống, còn giải vây cho Mã giáo tập. Có ý gì chứ?

    Mã giáo tập nghe Lâm Tiểu Trúc nói xong cũng ngạc nhiên, tức giận cũng giảm bớt phân nửa. Chẳng lẽ mình hiểu lầm nàng. Nàng thực ra không có kiêu ngạo tự mãn, là do mình tự cho là đúng. Nếu là vậy, chẳng phải mình hôm nay đã là tiểu nhân oan uổng người khác sao?
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 67: An ủi

    Mặc kệ mọi người ngạc nhiên, Lâm Tiểu Trúc không thay đổi sắc mặt, nói tiếp “ Mã giáo tập chịu ủy thác của công tử, đương nhiên sẽ dạy dỗ mọi người thật tốt, nếu không chẳng phải sẽ làm công tử thất vọng sao? cho nên sẽ không có chuyện không dạy “ nhếch miệng cười trào phúng một cái lại tiếp “ hắn không dạy, chẳng qua là chỉ nhằm vào một mình ta thôi. Ta không biết vì sao và đã từng đắc tội Mã giáo tập khi nào mà ngươi cứ nhằm vào ta, nhưng Lâm Tiểu Trúc không phải người lòng dạ hẹp hòi, dù không biết mình phạm tội gì nhưng cũng xin nói lời xin lỗi với Mã giáo tập “. Nói xong còn hướng Mã giáo tập vén áo thi lễ, không đợi hắn lên tiếng lại tiếp tục nói “ có điều lão sư đã ra lệnh, đệ tử sao dám không tuân theo. Nếu Mã giáo tập đã không muốn cho ta học, ta đương nhiên sẽ không thể nào tự học, giờ ta sẽ lập tức rời khỏi nơi này, cho Mã giáo tập khỏi chướng mắt “

    Nói xong, lễ phép thi lễ rồi xoay người đi ra cửa, đi ngang qua Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn còn nháy mắt ra hiệu, không muốn bọn họ lại kích động nữa. Nàng thế nào cũng được nhưng không thể liên lụy bọn họ. Bọ họ ra mặt nói chuyện giúp nàng, nàng đã rất biết ơn, cũng không thể vì mình mà hại bằng hữu. Hơn nữa, chỉ học đao công thôi mà, với sự thông minh của Tô Tiểu Thư nhất định sẽ học được thật tốt. Nàng học xong dạy lại cho mình thì cũng vậy thôi. Nếu hắn không muốn dạy, cho dù nàng ở lại, hắn cũng sẽ tìm đủ lý do để chỉ trích, nàng đâu cần ở lại đây nhìn sắc mặt hắn còn bị hắn chà đạp tôn nghiêm của mình.

    Những lời nàng vừa nói, có mềm có cứng. Trước mặt mọi người, nói Mã giáo tập lòng dạ hẹp hòi, lợi dụng việc công báo tư thù lại làm người ta không thể nói nàng ngỗ nghịch sư trưởng, chống đối giáo tập. Nàng còn xin lỗi hắn, còn ngoan ngoãn nghe lời, nếu hắn không muốn nàng học thì nàng sẽ không học. Cho dù ai muốn bươi móc thế nào cũng không bắt bẻ được gì nàng. Nàng sẽ không ngốc mà đặt nàng vào hoàn cảnh nguy hiểm, nhưng cũng không dễ bị ăn hiếp đâu à nha.

    Ra tới sân, Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn chung quanh, nặng nề thở dài một hơi. Mọi việc phát triển không như nàng mong muốn, không thể học cái mình muốn học, còn bị người ta làm khó, đương nhiên sẽ không vui. Cũng không biết Viên Thiên Dã sẽ xử trí chuyện này thế nào? nếu mặc kệ thì lúc học đao công nàng phải làm gì? về phòng ngủ sao?

    “Di, Lâm Tiểu Trúc, không phải ngươi đang đến lớp nấu ăn sao? sao một mình ở đây ngẩn người như vậy? “ xa xa có thanh âm vang lên.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn, thì ra là Triệu Hổ.

    “Triệu đại ca.” Nàng vội vàng chào hỏi

    Triệu Hổ thấy nàng không có tươi cười như thường ngày, cảm thấy rất ngạc nhiên, thân thiết hỏi “ làm sao vậy? xảy ra chuyện gì? “

    Lâm Tiểu Trúc vốn không muốn nói, dù sao cũng không phải chuyện tốt gì, không cần phải rêu rao khắp nơi. Nhưng lại nghĩ bí mật này cũng khó giữ được vì nhiều người biết, lại thêm Ngô Thái Vân lúc nào cũng muốn bêu riếu nàng thì chuyện càng không thể giữ được. Triệu Hổ hỏi mà nàng không nói, đợi khi hắn nghe được từ người khác thì thế nào cũng mất hứng, cho là nàng giấu diếm hắn cho nên đem mọi chuyện kể hết từ đầu tới đuôi “ Triệu đại ca, trước kia các ngươi cũng học đao công với Mã giáo tập phải không? hắn có như vậy không? “

    Triệu Hổ nhướng mày “ không có. Mã giáo tập tuy nghiêm khắc nhưng tính tình cũng khá tốt. Ai muốn học, hắn sẽ tự tay chỉ dẫn, chưa từng thấy hắn đối với ai như vật. Không dạy, là đạo ký gì chứ? không phải Mã giáo tập già rồi nên hồ đồ chứ? lời như vậy cũng có thể nói ra “ nói xong còn cổ quái nhìn Lâm Tiểu Trúc “ hay đúng là ngươi đã đắc tội hắn “ nhưng ngay lập tức đã bác bỏ lời của mình “ không đúng, sáng nay Mã giáo tập mới tới sơn trang, trước cuộc thi, các ngươi chưa từng gặp nhau, chẳng lẽ ngươi đã đắc tội hắn khi thi “

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ rồi lắc đầu “ ta từ đầu tới cuối đều thành thành thật thật, làm sao đắc tội hắn được “ nói xong lại khoát tay “ quên đi, không nghĩ nữa. Việc tới nước, nghĩ cũng vô dụng “

    Triệu Hổ an ủi nói: “Tuy đắc tội Mã giáo tập nhưng ngươi cũng không cần lo lắng. Chuyện này là hắn không đúng, mọi người đều nhìn thấy, công tử sẽ không không phân tốt xấu mà trừng phạt ngươi. Hơn nữa, Du giáo tập luôn thích chống đối Mã giáo tập, chuyện Mã giáo tập phản đối thì hắn sẽ tán thành, cho nên sau này hắn sẽ tìm mọi cách chiếu cố ngươi “

    “ Ta chỉ muốn học nấu ăn thật tốt, không muốn đắc tội ai cũng không muốn ai chiếu cố mình “ Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, đá đá hòn đá nhỏ bên chân

    “Công tử sẽ không mặc kệ.” Triệu Hổ còn đùa nàng “ sau này nếu không cần học đao công, vậy ngươi đến phòng bếp hỗ trợ đi, khi đó ca ca sẽ dạy ngươi “

    “ Thật không? “ Hai mắt Lâm Tiểu Trúc bừng sáng.

    “ Đương nhiên “

    Được Triệu Hổ an ủi, tâm tình của Lâm Tiểu Trúc tốt hơn nhiều, biết hắn bận rộn nên cũng không nói nhiều, tìm một chỗ bên ngoài cửa trù nghệ viện ngồi xuống, chờ Tô Tiểu Thư tan học.

    Bài học rất nhanh sẽ kết thúc, Tô Tiểu Thư thế nào cũng đi tìm nàng.

    Quả nhiên không lâu sau đã thấy Mã giáo tập đi ra, tiếp theo là Tô Tiểu Thư, Hạ Sơn và Chu Ngọc Xuân, vừa đi vừa đưa mắt nhìn chung quanh.

    “ Ở đây “ Lâm Tiểu Trúc đứng lên, giơ tay vẫy bọn họ

    “Lâm Tiểu Trúc.” Chu Ngọc Xuân vội chạy về phía nàng, hưng phấn nói “ ngươi thật lợi hại. Ngươi không nhìn thấy khi ngươi rời đi, vẻ mặt của Mã giáo tập khó coi đến thế nào đâu “

    “Chu Ngọc Xuân, đừng nói lung tung, nhỏ giọng chút, coi chừng có người nghe được “ Tô Tiểu Thư lên tiếng ngăn nàng

    Chu Ngọc Xuân thè lưỡi, không dám nói nữa

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi có khỏe không?” Hạ Sơn nhìn Lâm Tiểu Trúc, vẻ mặt lo lắng.

    “Rất tốt.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười với hắn “ cảm ơn các ngươi vừa rồi đã nói giúp ta “

    “Lâm Tiểu Trúc, vừa rồi ta... Ta chỉ là...” Chu Ngọc Xuân nhớ tới mình vừa rồi không tiếng giúp nàng liền xấu hổ cúi đầu, không biết nên nói thế nào

    “Vừa rồi Chu Ngọc Xuân làm rất đúng “ Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn “ các ngươi nếu vì ta liên lụy mà bị sơn trang trách phạt, các ngươi bảo ta sao có thể an tâm? “

    Tô Tiểu Thư khoát tay: “Chúng ta là bằng hữu mà, khi chúng ta bị khi dễ, ngươi chắc chắn sẽ không bàng quang đứng nhìn. Bây giờ ngươi phải làm sao? Mã giáo tập có đi cáo trạng với công tử không? “

    “Lâm Tiểu Trúc ngươi yên tâm, nếu Mã giáo tập muốn trách phạt ngươi, chúng ta sẽ biện hộ cho ngươi “ từ xa truyền đến thanh âm

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu thì thấy hầu như người của trù nghệ ban đều đã đi ra, đứng ở cửa viện nhìn nàng. Ngô Bình Cường đứng bên trong, nghiễm nhiên trở thành thủ lĩnh của mọi người, câu vừa rồi cũng do hắn nói. Ngô Thái Vân đứng cạnh hắn, hai mắt tỏa sáng, khéo miệng không giấu được tươi cười. Lâm Tiểu Trúc đắc tội giáo tập, nàng đương nhiên rất cao hứng, rất vui.

    “Cảm ơn.” Lâm Tiểu Trúc cười nói, trong mắt lại hiện lên một chút suy nghĩ sâu xa. Không biết vì sao, Ngô Bình Cường này khi nói chuyện hay làm việc đều hiên ngang lẫm liệt như vậy nhưng vẫn làm cho nàng cảm thấy người này có gì đó không thật. Nghĩ tới đây, nàng lắc lắc đầu, không biết nên khóc hay nên cười. Xem ra nàng bị tiểu hồ ly Viên Thiên Dã dọa không ít rồi, nhìn việc nhìn người đều nghĩ tới mặt tiêu cực, không tốt chút nào. Ngô Bình Cường giả hay thật thì liên quan gì tới nàng. Nàng bị Mã giáo tập chống đối như vậy, tháng sau kiểm tra đừng mong đứng đầu. Nàng đã không đủ tư cách cạnh tranh với Ngô Bình Cường thì dù hắn có không thật cũng không có lý do để đối nghịch hay hãm hại nàng a.

    Tiếp theo là lớp dạy chước công của Tần quản sự. Không biết hắn có biết chuyện vừa rồi hay không nhưng đối đãi với Lâm Tiểu Trúc không gì khác biệt. Đầu tiên đem phương pháp điên chước nói qua với mọi người, sau đó bảo bọn họ luyện tập. Lần luyện tập này không chú trọng sức nặng mà chỉ căn cứ vào khả năng của mọi người, vì thế Lâm Tiểu Trúc luyện rất thuận lợi.

    Kết thúc buổi học chước công, Tô Tiểu Thư thấy Lâm Tiểu Trúc đang tính đi lên núi liền giữ nàng lại «chuyện hôm nay xử lý thế nào còn chưa biết, ta nghĩ ngươi tốt nhất đừng lên núi,miễn cho công tử tìm ngươi lại không thấy đâu “

    Lâm Tiểu Trúc cười nói: “Ngươi yên tâm đi, ta ở trên núi kiếm củi, sẽ không đi xa đâu “

    Chuyện Tô Tiểu Thư nghĩ, nàng đương nhiên cũng nghĩ tới. Nếu Mã giáo tập tức giận chạy đến chỗ Viên Thiên Dã cáo trạng thì thế nào hắn cũng sẽ gọi nàng đến hỏi cho nên lúc này ngoan ngoãn ở trong sơn trang là tốt nhất. Nếu không khi tìm nàng lại không thấy người đâu, để bọn họ lên núi tìm thì thế nào chuyện sơn động cũng sẽ bị bại lộ, chuyện này lén đến Thanh Khê trấn cũng lộ, khi đó tánh mạng khó giữ nha. Nàng sẽ không ngu mà mạo hiểm trong tình hình như hiện nay. Nhưng không biết Mã giáo tập không đi cáo trạng hay là Viên Thiên Dã muốn chờ ăn bữa tối xong mới giáo huấn nàng mà suốt buổi chiều cũng không có ai đến tìm. Giao mớ củi cho Tô Tiểu Thư xong, Lâm Tiểu Trúc liền quay về phòng, chờ Viên Thập đến gọi.

    Vừa bước vào cửa đã thấy Chu Ngọc Xuân hưng phấn chạy tới nói “ Lâm Tiểu Thư, Tô Tiểu Trúc, mau lên. Vừa rồi phòng bếp cho người đến báo tin, nói đã làm thức ăn cho chúng ta, mau đến phòng bếp lĩnh phần thưởng hôm nay. Mã giáo tập dù có chút không phân rõ phải trái nhưng cũng biết giữ lời, tự tay làm thức ăn cho chúng ta nha “

    Lâm Tiểu Trúc và Tô Tiểu Thư liếc nhìn nhau, cùng thở dài nhẹ nhõm. Tình hình như vậy là Mã giáo tập không có đi cáo trạng, nếu không sao còn tâm tình để làm thức ăn cho bọn họ.

    “ Lâm Tiểu Trúc không cần ăn cái này đâu. Đêm nay nàng được ăn ngon, muốn cùng Ngô Bình Cường và công tử cùng ăn nha “ Tô Tiểu Thư tâm tình tốt nên lên tiếng đùa giỡn, rửa tay rồi đi vào vào nhà cầm chén, nói với Lâm Tiểu Trúc “ ngươi chờ đi, chúng ta đi ăn cơm đây “ nói xong cùng Chu Ngọc Xuân đi ra ngoài

    “ Lâm Tiểu Trúc, chuyện hôm nay ta có nghe Ngô Thái Vân kể lại, ngươi không sao chứ? “ có người cùng phòng đi lấy cơm về, đồng tình nhìn Lâm Tiểu Trúc.
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 68: Cùng công tử ăn chung

    ” Ta không biết nhưng chắc không có gì “ Lâm Tiểu Trúc lắc đầu. Ngô Thái Vân quả nhiên là sợ thiên hạ không loạn, đem mọi chuyện nói ra hết.

    “ Haizz, không phải sau này chúng ta sẽ ăn cơm củ cải chứ?' Chu Ngọc Xuân lấy cơm về, than thở.

    “Làm sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc nghi hoặc quay đầu, hôm nay có thêm thức ăn, Chu Ngọc Xuân nên cao hứng mới phải chứ

    “ Ngươi nhìn đi “ Chu Ngọc Xuân đưa chén cơm đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, liền thấy toàn là củ cải mà bọn họ đã cắt, có lớn có nhỏ, có thô có mịn, bên trong còn có chýt thịt nạt cũng chính là thịt heo bọn họ đã cắt miếng rồi được đám Lý Duy Trụ băm nhỏ bỏ vào. Xem ra Viên Thiên Dã tính toán rất tỉ mỉ, lấy nguyên liệu thực hành nấu thành thức ăn cho mọi người luôn.

    “Di, đây là... Trứng gà?” Lâm Tiểu Trúc nhìn màu vàng ẩn hiện trong bát liền hỏi

    “ Đúng, là trứng gà mà chúng ta đã cắt. Mã giáo tập tự tay làm, ngươi nếm thử đi “ Tô Tiểu Thư đưa chiếc đũa cho Lâm Tiểu Trúc cũng chìa bát đến trước mặt nàng.

    Thì ra thức ăn mà Mã giáo tập thưởng cho mọi người chính là trứng gà mà bọn họ đã cắt. Hắn nghiền nát lòng đỏ, thêm chút nước mơ muối, đường... tròng trắng chiên sơ qua. Ăn vào miệng, cảm giác tròng đỏ mềm mịn, béo béo, tròng trắng giòn dai, lại thêm vị chua ngọt vừa phải, cực kỳ ngon miệng. Chỉ một món ăn đơn giản, nguyên liệu cũng đơn giản sẵn có cũng có thể làm ra hương vị tuyệt vời như thế, Mã giáo tập quả nhiên là có bản lĩnh. Lâm Tiểu Trúc trong khoảng thời gian này được lão đầu nhi chỉ điểm mà làm ra rất nhiều mỹ vị, mỗi ngày đều được ăn ngon nhưng nếm qua trứng gà này vẫn phải khen ngợi một tiếng, càng không nói tới đám người Tô Tiểu Thư đã lâu chưa nếm qua thức ăn mặn.

    “ Ngon lắm “ Lâm Tiểu Trúc buông đũa, thật lòng khen ngợi

    “ Ngươi ăn thêm miếng nữa đi “ Tô Tiểu Thư lại đưa chén đến trước mặt nàng.

    “ Không cần, ngươi mau ăn đi, để nguội không ngon đâu “ Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn ngoài cửa, chiều giờ chưa ăn gì, nàng cũng có chút đói bụng.

    Nếu vì chuyện hôm nay, Viên Thiên Dã không muốn cùng ăn với nàng thì cũng nên cho người thông báo một tiếng nha, cứ im lặng như vậy, chẳng lẽ đêm nay nàng phải ôm bụng đói đi ngủ sao?

    Lâm Tiểu Trúc đang tính đi lấy cơm thì ngoài cửa lại vang lên thanh âm của Viên Thập “ Lâm Tiểu Trúc “

    “Đến đây.” Lâm Tiểu Trúc vội vàng mang giày chạy ra ngoài.

    “Ngươi đứng đầu kỳ kiểm tra đánh giá, công tử sai ta tới gọi ngươi, cùng ăn tối với hắn “ thanh âm Viên Thập khá lớn, nhưng muốn tuyên bố ân điển này cho mọi người biết

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc đáp, lo lắng trong lòng Tô Tiểu Thư rốt cuộc cũng buông lỏng. Thái độ công tử như vậy chắc sẽ không quá giận dữ, cùng lắm chỉ phạt Lâm Tiểu Trúc múc nước vài ngày mà thôi.

    Đi theo Viên Thập đến sân của Viên Thiên Dã đã thấy Ngô Bình Cường ngồi ở đại sảnh nói chuyện với Viên Thiên Dã. Viên Thiên Dã ngồi trên ghế chủ thượng, vẫn mặt trường bào màu lam, thái độ cực kỳ ôn hòa.

    Trước kia, Viên Thiên Dã luôn ngồi dưới tán trúc, bên dòng suối nhỏ. Khi đó hắn ôn hòa lại có tư thái xuất trần phiên nhiên. Hôm nay hắn ngồi trong căn phòng rường cột chạm trổ, cho dù thái độ của hắn ôn hòa, thân thiết thì khí độ cao cao tại thượng, uy nghi quý giá không thể che lấp làm cho người ta vừa thấy đã sinh lòng kính sợ, tự ti. Cho nên người luôn có tinh thần tự chủ như Ngô Bình Cường cũng trở nên kinh sợ, hai mắt cụp xuống, không dám nhìn thẳng.

    Lâm Tiểu Trúc vào cửa, thấy vậy liền lẳng lặng đừng chờ mộ bên, không lên tiếng mãi cho đến khi Viên Thiên Dã nói xong, nàng mới tiến lên thi lễ “ Lâm Tiểu Trúc xin thỉnh an công tử'

    “Đứng lên đi.” Viên Thiên Dã quay đầu, đôi con ngươi đen bóng dừng lại trên mặt Lâm Tiểu Trúc một lát, khóe miệng khẽ cong lên, giọng điệu nhẹ nhàng, vui vẻ “ nghe nói hôm nay ngươi làm cho Mã giáo tập tức giận không nhỏ? “

    Ngữ khí của hắn ôn hòa, sắc mặt hòa ái, thậm chí còn hơn cả khi hắn nói chuyện với Ngô Bình Cường, còn tươi cười thân thiết. Nhưng Lâm Tiểu Trúc không hề thấy vui mừng, cũng không nghĩ hắn đang dung túng mình, chuyện chống đối giáo tập sẽ dễ dàng cho qua. Nàng vẫn không quên chuyện nồi cháo gà bỏ nhầm bát giác lúc trên đường đến đây, khi đó hắn tuyên bố trừng phạt cũng có bộ dáng vân đạm phong kinh như bây giờ.

    “ Lâm Tiểu Trúc ngu dốt, Mã giáo tập bảo làm việc, Tiểu Trúc không có làm cho hắn vừa lòng là lỗi của Tiểu Trúc “ Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, thái độ thành khẩn đáp.

    Ở trước mặt Viên Thiên Dã, nàng sẽ không ngu xuẩn biện mình cho mình mà cực lực hạ thấp bản thân, tuy vậy, dù nhận sai cũng không chủ động thừa nhận tội danh. Cho nên những lời này của nàng rất khôn khéo, vừa thể hiện thái độ thành khẩn, nhận sai nhưng cũng trình bày đúng trọng tâm sự việc, không phải nàng không muốn học mà do Mã giáo tập không hài lòng, không chịu dạy.

    “Là như vậy sao “ Viên Thiên Dã quay sang hỏi Ngô Bình Cường, biểu tình ấm áp như gió xuân.

    Tiểu hồ ly, lúc nào cũng muốn tính kế người khác. Lâm Tiểu Trúc thầm mắng trong lòng.

    Nếu không biết Viên Thiên Dã, nhìn bộ dạng này của hắn,chắc chắn sẽ nghĩ hắn không có tức giận Lâm Tiểu Trúc, thậm chí còn có chút dung túng, nuông chiều, sẽ bao che cho nàng. Sai, sai trầm trọng rồi. Hắn là đang mị dân nha. Hắn chỉ đang thử xem Ngô Bình Cường có khách quan nói ra mọi chuyện hay sẽ thay đổi lập trường.

    Nhưng Ngô Bình Cường cũng là người thông minh, tuổi còn nhỏ lại lớn lên nơi thâm sơn, không có kiến thức gì nhưng bản tính trời sinh, cực hiểu lòng người. Nghe Viên Thiên Dã hỏi vậy, hắn liền đứng lên, kể lại mọi chuyện từ đầu chí cuối, ngay cả mỗi một câu Mã giáo tập và Lâm Tiểu Trúc nói cũng lặp lại rất chính xác, không có thêm mắm dặm muối cũng không phát biểu ý kiến của cá nhân hắn, rất công bằng và khách quan.

    Viên Thiên Dã rất hài lòng biểu hiện của hắn, mỉm cười gật đầu rồi quay sang Lâm Tiểu Trúc “ bây giờ ngươi nghĩ sao? vẫn cho rằn mình vô ý đắc tội Mã giáo tập vì thế hắn mới cố ý làm khó, không chịu dạy ngươi sao? “

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, ngước mắt, nghi hoặc nhìn Viên Thiên Dã. Sao hắn lại hỏi vậy? chẳng lẽ Mã giáo tập làm vậy là còn lý do khác?

    Viên Thiên Dã lúc này đã thu hồi tươi cười, biểu tình cực kỳ chân thành, đôi mắt đen bóng nhìn thẳng vào Lâm Tiểu Trúc, làm cho nàng không thể không tin những lời này là xuất phát từ tâm can của hắn chứ không phải đang thử nàng.

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, Viên Thiên Dã sẽ không nói lời vô nghĩa với nàng. Hắn làm như vậy, nhất định là có lý do nhưng Mã giáo tập làm vậy thì có lợi gì?

    Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn trầm tư suy nghĩ, không chịu trả lời mình, có chút thất lễ, Viên Thiên Dã liền cho nàng bậc thang để leo xuống “ nếu chưa nghĩ ra thì cứ từ từ mà nghĩ, nghĩ xong rồi hãy nói “

    “ Dạ, tạ công tử “ Lâm Tiểu Trúc lúc này mới biết mình thất lễ, vội vàng hành lễ với Viên Thiên Dã

    “ Được rồi, ăn cơm đi “ Viên Thiên Dã phân phó với Viên Thập, chốc lát sau đã thấy Du giáo tập cùng Triệu Hổ mang thức ăn lên.

    Xem ra Viên Thiên Dã cũng không phải người phô trương xa xỉ, dù hôm nay tưởng thưởng hai vị khôi thu thì lượng đồ ăn cũng không nhiều lắm, chỉ có bốn món một canh nhưng thức ăn được làm rất tinh xảo. Một phần gà phù dung, một phần sinh sao thiện ngư ti, một phần gà nấu măng khô, một phần nấm đông cô xào dầu, còn có canh cá lóc và cơm gạo tẻ.

    “Đến đây đi, đều ngồi xuống. Hai người các ngươi đều học trù nghệ, nếm thử tay nghề của Du sư phụ đi. Hi vọng ngày nào đó, các ngươi cũng có thể làm ra thức ăn ngon như vậy “ Viên Thiên Dã ngồi xuống ghế chủ thượng, nhiệt tình mời Lâm Tiểu Trúc và Ngô Bình Cường “ đừng câu nệ, mau ăn đi “

    “ Dạ, dạ “ Ngô Bình Cường thấy Viên Thiên Dã đã ngồi xuống ghế chủ thượng mới đáp lời,vụng trộm nhìn Lâm Tiểu Trúc vẫn đang đứng yên, không biết phải làm sao.

    Lâm Tiểu Trúc tuy đang nghĩ về dụng ý của Mã giáo tập nhưng cũng không quên mình đang ở trong tình huống nào. Với tính tình của nàng, ngồi bên cạnh Viên Thiên Dã, nàng cũng không câu nệ nhưng biểu hiện bên ngoài vẫn cần phải có. Như vậy có thể làm cho vị chủ tử kia cảm giác được mình kính sợ, mình ý thức được thân phân và địa vị của mình, không vì chủ tử thưởng thức mà đắc ý vênh váo.

    Thấy hai người vẫn đứng yên, Viên Thiên Dã hơi bất mãn “ mau động thủ đi, hay muốn bản công tử tự tay gắp cho các ngươi “

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc thành thật đáp, cầm đũa gắp một miếng nấm đông cô bỏ vào chén, sau đó ngước nhìn Viên Thiên Dã, không dám ăn.

    “ Công tử còn chưa động đũa, chúng thuộc hạ làm sao dám “ Ngô Bình Cường cũng thoát khỏi câu nệ, khôi phục dáng vẻ linh hoạt thường ngày, khom người nói “ mời công tử “

    Hắn nói những lời này là sao? Lâm Tiểu Trúc cầm đũa rồi mới nói, không biết là có ý gì. Chẳng lẽ hắn cho rằng sau này nàng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hắn nên nhân cơ hội này chơi xấu nàng, làm nàng không có cơ hội trở mình?
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 69: Ai đến trước

    Lâm Tiểu Trúc cười thầm. Ở trước mặt Viên Thiên Dã mà tính giở trò, thật đúng là chán sống rồi. Lâm Tiểu Trúc nàng là dạng người gì, Viên Thiên Dã đã sớm biết. Nàng cầm đũa gắp thức ăn là nghe theo lời công tử, không cho vào miệng là không có trái với quy củ. Cẩn thận như vậy mà Ngô Bình Cường mở miệng ra, câu đầu tiên lại châm chọc nàng là sao? xem Viên Thiên Dã là kẻ ngốc sao? xem ra Ngô Bình Cường dáng vẻ đạo mạo khí khái cũng chỉ là bề ngoài mà thôi, không phải tốt đẹp gì, nếu không tại sao không một câu trách cứ đối với hành vi của Ngô Thái Vân.

    “ Vậy tùy các ngươi “ Viên Thiên Dã không nói thêm nữa mà cầm đũa gắp thức ăn, động tác ưu nhã, vẻ mặt chuyên chú, chậm rãi nhai nuốt. Ngô Bình Cường nhìn sang Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng tuy lớn lên trong núi, động tác ăn cơm tự tại tùy ý nhưng không lộ vẻ thô tục, rất có phong phạm ưu nhã của công tử. Hắn liền nín thở tỉnh khí, cẩn thận khống chế động tác của mình, không dám thả lỏng, sợ lơ là sẽ để lộ tướng ăn khó coi. Chỉ dám gắp ít nấm đông cô xào dầu trước mặt, chậm rãi nhai nuốt, không dám để lên tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc lúc này chẳng có tâm trí đâu mà để ý tới Ngô Bình Cường, vốn thích ăn nên nàng đã sớm đắm chìm trong mỹ thực. Du giáo tập quả nhiên là hảo công phu. Hương vị thức ăn vô cùng thơm ngon, dù nàng trong khoảng thời gian này ngày nào cũng được Tiết lão gia tử cho ăn ngon nhưng vẫn ăn đến không thể ngẩng đầu lên. Đối với nàng, mỹ thực trước mặt mà còn nói khách khí, làm dáng thì đúng là kẻ ngốc.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc ăn rất ngon lành, vẻ mặt chuyên chú, khi đưa thức ăn vào miệng, dừng lại một chút rồi chậm rãi nhấm nuốt, sau đó thì hai mắt bừng sáng, khóe miệng không tự chủ được mà nhếch lên, bộ dáng tán thưởng, khuôn mặt trẻ con chăm chú nhai nuốt rất đáng yêu. Tâm tình của Viên Thiên Dã cũng tốt hơn, khẩu vị vì thế cũng ngon hơn, ăn nhiều hơn bình thường nửa chén cơm.

    Viên Thập ở bên cạnh hầu hạ, không khỏi ngạc nhiên. Công tử từ nhỏ thân thể đã không tốt, cho nên rất chú ý tới việc dưỡng sinh, mỗi bữa ăn bao nhiêu đều theo định lượng. Hắn hầu hạ công tử lâu như vậy, bữa nào cũng thấy công tử chỉ ăn có một chén rưỡi cơm, không ngờ hôm nay lại phá vỡ quy tắc, ăn thêm nửa chén.

    Hay là tay nghề của Du giáo tập hơn Tần quản sự, thức ăn hôm nay rất hợp khẩu ị của công tử? có nên đề nghị với Viên Thành quản sự, sau này để Du giáo tập chuyên nấu cơm cho công tử không?

    Viên Thập đang suy nghĩ, thấy Viên Thiên Dã buông đũa liền vội vàng đưa lên một chiếc khăn trắng như tuyết, hầu hạ công tử rửa mặt lau tay

    “ Ta ăn no rồi, các ngươi cứ từ từ ăn, không cần khách khí “ Viên Thiên trả khăn cho Viên Thập, mỉm cười nói với hai người rồi đứng lên.

    “Ta cũng no rồi.” Lâm Tiểu Trúc buông canh bát, thỏa mãn thở dài một hơi. Nàng cũng không khách khí, ăn hết hai chén cơm, uống một canh, món nào cũng thử qua một ít, quả thực là no mà.

    “Đi qua uống trà đi, để Ngô Bình Cường tự ăn “ Viên Thiên Dã đi đến bên ghế ngồi

    “Ta, ta cũng ăn no rồi.” thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đều buông đũa, Ngô Bình Cường sao còn dám ngồi ăn, vội ăn nốt chỗ cơm trong chén, dùng tay áo lau miệng rồi đứng lên.

    Dù bỏ chén xuống nhưng lòng hắn lại kêu khổ không ngừng, vì giả vờ nhã nhặn cho nên hắn căn bản chưa ăn được gì. Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc đều mỗi người ăn hai chén cơm, mà hắn chỉ mới được một chén. Hơn nữa vì quá mức câu nệ, cho nên ngoại trừ nấm đông xào trước mặt thì những món khác chưa có thưởng thức qua. Lúc này bụng vẫn cảm thấy đói, làm hắn rất khó chịu.

    “Không có việc gì, ngươi cứ ăn tiếp đi, đừng để bị đói “ Viên Thiên Dã vừa ngồi xuống ghế, Viên Thập đã đưa cho hắn ly trà.

    “No rồi, thực no rồi.” Ngô Bình Cường sắc mặt ửng hồng, ngồi xuống cái ghế đối diện với Lâm Tiểu Trúc. Vừa ngồi xuống, thấy Viên Thập đưa cho ly trà liền vội đứng lên mỉm cười cảm tạ.

    Lâm Tiểu Trúc tuy tập trung ăn cơm nhưng cũng biết hôm nay là tình huốn gì, nên không phải cái gì cũng không quan tâm.

    Viên Thiên Dã vui vẻ, Ngô Bình Cường câu nệ, nàng đều nhìn thấy. Cho nên khi Ngô Bình Cường cũng bỏ chén xuống, nàng thầm nghĩ: sĩ diện khổ thân, cầm ly trà lên, mượn động tác uống trà mà che đi ý cười trên mặt. Nàng bỗng nhiên phát hiện mình thực sự không phúc hậu, nhìn Ngô Bình Cường chịu đói mà tâm tình của nàng lại tốt hơn làm sao?

    Thấy Viên Thập đi đến bên bàn ăn, Lâm Tiểu Trúc buông ly trà, nói với Viên Thiên Dã “công tử, ta đi giúp đỡ thu dọn'

    “Không cần.” Viên Thiên Dã quả quyết cự tuyệt, xoay mặt nói với Viên Thập ”ngươi thu dọn chén đũa là được, sau đó gọi Du sư phụ đến đây”

    “Dạ” Viên Thập đáp “Du sư phụ đang chờ ngoài đại sảnh”

    “Ân” Viên Thiên Dã vừa lòng gật đầu

    Viên Thập nhanh nhẹn thu dọn chén dĩa, chỉ để lại thức ăn, Lát sau, Du giáo tập mập mạp cười tủm tỉm đi vào, thi lễ với Viên Thiên Dã. Ngô Bình Cường và Lâm Tiểu Trúc cũng đã sớm đứng lên từ lúc hắn mới vào cửa, đợi hắn thì lễ với Viên Thiên Dã xong, hai người cũng thi lễ với hắn rồi ngồi xuống.

    Viên Thiên Dã đưa cho Du giáo tập một ly trà rồi nói “Ngô Bình Cường, Lâm Tiểu Trúc, đêm nay, thức ăn các ngươi ăn đều do Du giáo tập tự mình làm. Các ngươi hãy đưa ra vài nhận xét, cũng không uổng công Du giáo tập vất vả một phen vì các ngươi”

    Ngô Bình Cường giật mình kinh hãi. Đêm nay hắn chỉ ăn mấy miếng nấm đông cô, những thứ khác chưa từng đụng đũa tới, mà cho dù có thì cũng không thể nói ra hương vị gì, bởi toàn bộ tâm trí của hắn đều tập trung vào tướng ăn, nào biết món ăn ra sao. Bây giờ bảo hắn bình luận, làm sao mà mở miệng. Nhưng nếu hắn nói cái gì cũng chưa ăn, chứng tỏ hắn câu nệ hơn nữ hài tử như Lâm Tiểu Trúc, vậy mặt mũi hắn để đâu? Nghĩ tới đây, hai tay hắn đổ đầy mồ hôi, trong lòng cầu xin lão thiên gia mở mắt để công tử kêu Lâm Tiểu Trúc nói trước, hắn ở sau nói sao hay vậy, kiếm chút tiện nghi.

    Lâm Tiểu Trúc lúc này có thể kết luận, bữa ăn tối nay là tưởng thưởng cũng là để xét duyệt. Nàng không tin Viên Thiên Dã không nhìn ra biểu hiện của Ngô Bình Cường. Nhưng nếu Ngô Bình Cương cái gì cũng chưa ăn mà Viên Thiên Dã lại muốn hai người đưa ra lời bình là có ý gì? Có điều Du giáo tập đã sớm có mặt, hẳn là mọi việc đã được sắp xếp từ đầu chứ không phải đột nhiên tâm huyết dâng trào hay là nhằm vào cá nhân ai.

    Ngô Bình Cường thảm rồi. Lâm Tiễu Trúc lại không phúc hậu mà thấy vui sướng.

    Nàng quyết định, trừ phi Viên Thiên Dã bảo nàng nói trước, nếu không nàng nhất định không mở miệng. Nàng cũng không phải kẻ ngốc, tự nhiên đi khoe khoang. Mà thái độ của Viên Thiên Dã như thế nào, ngay lúc này có thể nhận ra được. Nếu hắn muốn Ngô Bình Cường nói trước, chứng tỏ hắn đang quan sát chứ chưa thu phục cũng chưa có ý trọng dụng. Ngược lại, nếu hắn muốn nàng nói trước, như vậy là hắn cho Ngô Bình Cường chút thể diện, thi ân để trọng dụng. Bữa cơm hôm nay chính là để kiểm tra đánh giá người đứng đầu. Năng lực, phẩm hạnh đều rất quan trọng. Nhưng hai người giới tính bất đồng, năn lực bất đồng cho nên tác dụng cũng không giống nhau. Nếu Ngô Bình Cường được coi trọng thì hắn đã hơn nàng một bậc. Viên Thiên Dã muốn nàng nói trước để giúp Ngô Bình Cường, Lâm Tiểu Trúc có thể lý giải nhưng trong lòng khó tránh khó chịu.

    “Lâm Tiểu Trúc, ta thấy ngươi ăn rất ngon lành, ngươi nói trước đi” Viên Thiên Dã thấy Ngô Bình Cường cúi đầu, như muốn tìm cái lỗ mà chui vào, trong khi đó Lâm Tiểu Trúc lại bình tĩnh cầm ly trà, chăm chú uống, đành phải mở miệng chỉ định.

    Nghe vậy, Ngô Bình Cường thở dài một hơi nhẹ nhõm, trong lòng thầm cảm tạ lão thiên gia đã chiếu cố mình.

    Lâm Tiểu Trúc cũng âm thầm thở dài, cố che giấu sự mất mát trong lòng, đặt ly trà xuống, thi lễ với Viên Thiên Dã rồi nói “dạ”. Sau đó xoay người, khom lưng cười nói với Du giáo tập “Du giáo tập tay nghề thật tốt, Tiểu Trúc thật có phước mới được làm môn sinh của người”

    Những lời này là xuất phát từ tâm can của nàng.

    “Ha ha ha, tuy rằng lời này đã nghe rất nhiều nhưng lão nhân ta vẫn rất cao hứng” Du giáo tập cười tít mắt.

    “Công tử đã phân phó, Tiểu Trúc đành múa rìu qua mắt thợ mà đưa ra vài lời vậy” Lâm Tiểu Trúc chậm rãi đi đến bên bàn ăn, chỉ tay vào gà phù dung nói “món này...”

    “Chờ một chút.” Du giáo tập bỗng nhiên kêu lên, sau đó quay sang Viên Thiên Dã, chắp tay nói “công tử, Lâm Tiểu Trúc nói trước, nếu sau này Ngô Bình Cường cũng nói có cảm thụ y chang, như vậy chẳng phải làm cho người ta có cảm giác bắt chước sao? như vậy sẽ không công bằng với Ngô Bình Cường. Theo ta thấy, chi bằng để Ngô Bình Cường ra ngoài đại sảnh đợi, khi nào Lâm Tiểu Trúc nói xong thì cho hắn vào, công tử thấy thế nào?”

    Ngô Bình Cường nghe xong như sét đánh bên tai. Lão thiên gia, ta không cần công bằng, có được không? Trong lòng thầm bất mãn với Du giáo tập, lão già nhiều chuyện. Tiếc thay, lần này lão thiên gia không rảnh nên không nghe được lời cầu nguyện của hắn. Viên Thiên Dã suy nghĩ một hồi rồi gật đầu “như vậy cũng tốt, quyết định vậy đi”

    “Công tử, Du giáo tập.” Ngô Bình Cường trong lòng quýnh lên, vội nói “ trong cuộc thi hôm nay, Lâm Tiểu Trúc đứng đầu phần thi nếm thử nguyên liệu, chứng tỏ giỏi hơn ta nhiều, chắc giờ sẽ không so đo. Chi bằng cho thuộc hạ được nghe bình luận của nàng, như vậy cũng học hỏi được nhiều “
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 70: Lời bình

    Du giáo tập nghe vậy liền thu lại tươi cười, nghiêm túc nói “ Ngô Bình Cường, đây cũng không phải là cuộc thi hay trận đấu. Học trò của trù nghệ ban, ăn xong món nào, phải đưa ra bình luận, ghi nhớ chặt chẽ hương vị của nó ở trong lòng như vậy ngươi mới có thể làm ra hương vị chính tông nhất. Đây là chuyện mà mỗi học đồ của trù nghệ ban đều phải làm, không thể thoái thác “

    Viên Thiên Dã dứt khoát ra lệnh “ Viên Thập, đưa hắn đến thiên thính “

    Thấy Ngô Bình Cường đã im miệng, ngoan ngoãn đi theo Viên Thập, Viên Thiên Dã mới quay sang Lâm Tiểu Trúc “ bắt đầu đi “

    “ Dạ “ tâm tình của Lâm Tiểu Trúc tốt hơn, chỉ vào gà phù dung trên bàn, bắt đầu bình luận “ món này, ăn vào có hương vị thịt gà, lại có cả mùi trứng gà, chắc là lòng trắng trứng. Hai thứ này băm nhuyễn, làm thành miếng rồi cho vào chảo chiên. Thịt mềm mại, ngon ngọt “

    Nói xong, quay sang nhìn Du giáo tập, nàng không biết nói như vậy có hợp quy cách hay không.

    Du giáo tập gật đầu khen ngợi “ nói đúng lắm, món này gọi là gà phù dung, cách làm giống như ngươi đã nói “

    Lâm Tiểu Trúc tươi cười, chỉ tay vào món lươn xào (sinh sao thiệt ti) nói tiếp “ món này khi ở trong núi, Tiểu Trúc cũng có ăn qua, hẳn là lươn xào. Nhưng trước kia là cắt thành từng miếng, dù có cho thêm hành gừng vẫn có mùi, hơn nữa dễ bị nát, vị ăn cũng không ngon. Du giáo tập lại cắt thịt thành từng sợi...' nói tới đây, trong đầu như có gì lóe qua, cố nghĩ nhưng lại không nghĩ ra. Lâm Tiểu Trúc dứt khoát từ bỏ, nói tiếp “ sợi lươn này hẳn là dùng lửa lớn mà xào nên, cho vào miệng liền tan, không có mùi tanh nhưng cũng không mất đi vị vốn có, không biết Du giáo tập làm thế nào mà làm được? món này hẳn là tốn rất nhiều công phu “

    “Ha ha!” Du giáo tập nghe được bật cười thành tiếng, liên tục gật đầu, biểu tình tán thưởng. Một hài tử ở nơi thâm sơn, hẳn chưa từng ăn qua bao nhiêu thứ ngon nhưng mà lời bình luận lại đâu ra đó, chẳng những nói được hương vị mà cách chế biến cũng nói được tám, chín phần. Thực sự là nhân tài hiếm có

    Lâm Tiểu Trúc chỉ vào món tiếp theo, không khỏi nở nụ cười “ đây là măng luộc, chúng ta ở trong núi, thứ này rất nhiều nhưng lại ít khi ăn vì món này phải dùng mỡ heo xào lên mới ngon. Nếu chỉ dùng nước để luộc, ăn nhiều sẽ bị đau bụng. Cho nên Tiểu Trúc ở trong núi, tuy thích hương vị thanh đạm của nó nhưng ăn chưa quá vài lần. Không ngờ đêm nay lại được ăn món măng luộc ngon nhất, còn có thịt gà hầm tốt nhất. Măng có mùi thịt, thịt lại thấm mùi măng tươi mắt, không ngấy không ngán, thật là tuyệt diệu. Hơn nữa một món rau, một món thịt, kết hợp với nhau đúng là tuyệt phối “

    Lần này không riêng gì Du giáo tập mà cả Viên Thiên Dã cũng liên tục gật đầu.

    Lâm Tiểu Trúc chỉ vào đĩa nấm đông cô “ món này tuy trong núi chúng ta vẫn hay ăn nhưng chủ yếu là để nấu canh thôi, hương vị tuy ngon nhưng vẫn kém xa món Du giáo tập làm, càng không biết dùng món gì để ăn cùng nó. Món này có vẻ thanh đạm, dường như chỉ dùng muối và dầu để nấu nhưng hương vị ngon như thế, cách chế biến chắc chắn không đơn giản. Lâm Tiểu Trúc rất tò mò cách chế biến. Còn món canh cá kia nữa, làm sao có thể hầm cho canh cá có màu trắng mà lại có hương vị ngon như thế, xin Du giáo tập chỉ giáo “

    Kiếp trước nàng chủ yếu dùng nấm hương chứ không phải nấm đông cô, nhưng cách chế biến cũng có biết. Còn canh cá hầm thế nào có màu trắng cũng là sở trường của nàng ở kiếp trước, nhưng nàng biết không thể nói ra. Bởi vì, hiện tại nàng chỉ là một nha đầu ở nơi thâm sơn, nếu cả cách chế biến mấy món kia cũng biết thì nàng không chỉ thông minh mà còn là yêu nghiệt.

    Nàng đẹp chứ đâu có ngu.

    “ Tiểu nha đầu, nói không sai “ trước mặt Viên Thiên Dã, Du giáo tập vẫn không che lấp sự thưởng thức của mình với Lâm Tiểu Trúc “ chỉ thưởng thức có một lần đã nói được nhiều như vậy, ngay cả cách chế biến cũng nói được tám, chín phần. Bản lĩnh không nhỏ nha “

    “Du giáo tập quá khen.” Lâm Tiểu Trúc ngượng ngùng cười. Có điều cũng chỉ làm ra vẻ thôi, trong lòng cũng rất hài lòng với vị giác của mình.

    “Quá khen?” Du giáo tập nhíu mày nhìn Lâm Tiểu Trúc, sau đó quay sang Viên Thiên Dã, mỉm cười hỏi 'không biết công tử có cảm thấy vừa rồi lão Du là quá khen Lâm Tiểu Trúc hay không? “

    Viên Thiên Dã không trả lời Du giáo tập mà nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi “ Lâm Tiểu Trúc, ngươi thấy thế nào? “

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Du giáo tập vẻ mặt tươi cười mà Viên Thiên Dã thì không có biểu tình gì, trong lòng thầm nghĩ: bọn họ có ý gì đây?

    “Lâm Tiểu Trúc, đang hỏi ngươi đó “ Viên Thiên Dã không cho nàng thời gian suy nghĩ, hỏi tới

    Người cổ đại và hiện đại khách nhau, suy nghĩ, quan điểm cũng khác biệt. Người cỗ đại thích che giấu, thích khiêm tốn, giống như làm vậy là khẳng định đạo đức của mình. Người hiện đại lại muốn thể hiện bản thân, bản thân mình không cho mình cơ hội thì ai cho mình cơ hội? cho nên Lâm Tiểu Trúc cũng cho rằng mình có khả năng thì phải thể hiện và chứng minh. Nhưng nàng cũng biết trực tiếp thừa nhận là không ổn, nghĩ nghĩ mới nói “ Tiểu Trúc có khả năng thế nào, công tử hiểu rõ nhất. Như thế nào thì trong lòng công tử đã có kết quả, người ta nói tốt hay không cũng không ảnh hưởng “

    Nói thật, cổ đại nhân cùng hiện đại nhân căn bản khác nhau, ngay tại Vu một ít tư tưởng quan niệm thượng sai biệt. Cổ đại mọi người thích ẩn dấu, thích khiêm tốn, giống nhau khẳng định chính mình chính là vi bối xã hội đạo đức. Mà hiện đại nhân bị phương Tây trào lưu tư tưởng ảnh hưởng, cho rằng chính mình sở trường, nên đã bị khẳng định. Chính mình cũng không chịu định chính mình, người khác làm sao có thể hội khẳng định ngươi? Cho nên Lâm Tiểu Trúc cũng không cho rằng chính mình có bản lĩnh, sẽ không có thể lấy ra nữa nói.

    Du giáo tập nghe vậy gật đầu, tiểu nha đầu này nói chuyện thật khôn khéo.

    Viên Thiên Dã thì không dễ bị lừa “ ta hỏi ngươi, ngươi thấy mình có bản lĩnh, xuất sắc hơn người khác không? “

    Nghe được câu này, Lâm Tiểu Trúc nhất thời bừng tỉnh, dường như có gì đó không đúng. Viên Thiên Dã sao phải dồn ép nàng như vậy? Có điều, dù thế nào, muốn nàng nói mình không có bản lĩnh là không thể “ Tiểu Trúc cho rằng sự tình không thể nói rõ ràng như vậy, còn phải phân tích một hai “

    “ Ah? vậy ngươi nói xem? “ Viên Thiên Dã vẫn hỏi dồn như muốn đạt được mục đích mới thôi, đồng thời cũng bị Lâm Tiểu Trúc gợi lên hứng thú. Nha đầu này, còn có thể nói đạo lý gì nữa đây?

    “Mỗi một người tồn tại đều có khả năng riêng của mình, thậm chí về phương diện nào đó còn vượt trội hơn người khác. Tỷ như Tiểu Trúc và Tô Tiểu Thư, công tử và Du giáo tập thấy ai xuất sắc hơn, ai có bản lĩnh hơn? Tiểu Trước có đầu lưỡi mẫn cảm, nhận biết nguyên liệu thức ăn tự nhận là giỏi hơn nàng nhưng ta khí lực nhỏ, không điên chước cao được như nàng, khi lượm củi hay múc nước cũng không bằng nàng. Hai người chúng ta, sao có thể nói rõ ai hơn ai được chứ? chỉ có thể nói, ở mặt này nàng giỏi mà ở phương diện khác ta xuất sắc hơn. Chỉ thế thôi “

    “Nhưng vị giác là trời sinh, khí lực lại có thể từ từ luyện thành. Vậy ngươi vẫn còn cho rằng nhờ khả năng thiên phú mà ngươi giỏi hơn người khác nữa không? “ Du giáo tập thấy sự việc ngày càng xa, mà công tử dường như rất hứng thú, còn muốn hỏi tiếp cho nên vội mở miệng ép hỏi Lâm Tiểu Trúc

    “Đúng vậy.” Lâm Tiểu Trúc trả lời không chút do dự, trảm đinh tiệt thiết, ”Mặc kệ người khác thấy thế nào, nói không biết trời cao đất rộng cũng tốt, nói kiêu ngạo tự mãn cũng thế, Tiểu Trúc cho rằng mình là như vậy “

    “ Ngươi cũng biết người khác nói ngươi kiêu ngạo tự mãn, không biết trời cao đất rộng? “ Du giáo tập trừng mắt “ ngươi cũng biết, cho dù ngươi có điểm hơn người nhưng cũng có chỗ không bằng người? “

    “ Tiểu Trúc biết “

    Tới đây thì rốt cuộc nàng cũng biết bọn họ muốn nói gì, cũng hiểu vì sao hôm nay Mã giáo tập nói nàng như vậy, cố ý làm khó dễ nàng. Bọn họ cho rằng nàng kiêu ngạo tự mãn, tự cho là đúng sao? nghĩ lại lời nói và cử chỉ của mình, quả là có chút như vậy.

    Bởi vì nàng là người xuyên qua, bởi vì nàng có hơn hai mươi năm làm người ở kiếp trước, bởi vì nàng có mấy trăm năm tri thức hơn hẳn những người ở đây, hơn nữa nàng lại được Tiết lão gia tử chỉ điểm, cho nên tự trong đáy lòng, nàng khinh thường những đứa trẻ cùng độ tuổi ở đây. Cho nên lúc trước nàng mới ngủ trong lớp học, cho nên nàng mới cho rằng mình muốn vào trù nghệ ban thì nhất định sẽ vào được, cho rằng việc học nấu ăn rất đơn giản cho nên mới không để một cường địch như Ngô Bình Cường vào mắt, thậm chí cho rằng người như Viên Thiên Dã mới có thể làm cho nàng có vài phần kính trọng.

    Như vậy gọi là tự tin nhưng cũng không khác gì tự mãn. Có lẽ Mã giáo tập ở trong lớp đã nhìn ra được tâm tình của nàng, nên mới muốn chỉnh nàng. Nghĩ đi nghĩ lại thì đây chẳng phải là hắn dụng tâm lương khổ sao? Sợ nàng sau này luôn tự cho là đúng, kiêu ngạo tự mãn, không thể tĩnh tâm học tập mà suốt ngày tranh cường háo thắng cùng người. Mà nàng lại chống đối hắn trước mặt mọi người, làm mất hết thể diện của hắn.

    Dù vậy, đêm nay, Viên Thiên Dã vẫn an bài việc bình luận, Du giáo tập còn chỉ điểm cho nàng, Những người này, có thể nói đã nhọc lòng vì nàng. Tuy nàng biết khả năng của mình, cũng cho rằng với tâm trí của mình, tuyệt đối sẽ không làm cho bọn họ phải lo lắng. Nhưng sự khuyên bảo tận tình này vẫn làm nàng rất cảm động. Tuy bọn họ làm đều vì Viên gia, vì đào tạo ra người hữu dụng cho Viên gia nhưng khi nàng ấn tay và khế ước bán mình thì nàng đã không thể tự làm chủ cho vận mệnh của mình rồi. Hiện giờ có một chủ tử như vậy, có một sư phụ như vậy còn có thể học thứ mình thích. May mắn quá rồi còn gì.

    Suy nghĩ cặn kẽ, Lâm Tiểu Trúc tiến lên, khom người thi lễ với hai người “ thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, kiến thức là vô bờ bến, núi này cao sẽ có núi khác cao hơn. Điều này Tiểu Trúc hiểu rất rõ. Khổ tâm của công tử và hai vị giáo tập, Tiểu Trúc hiện giờ đã hiểu. Tiểu Trúc nhất định sẽ khiêm tốc học tập, chăm chỉ khổ luyện, sẽ không phụ kỳ vọng của công tử và hai vị giáo tập. Tiểu Trúc sẽ ở trước mặt mọi người xin lỗi Mã giáo tập, xin hắn tha thứ “
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 71: Lập uy

    ”Chỉ sợ, xin lỗi trước mặt mọi người thôi còn chưa đủ, ngươi phải làm được những gì Mã giáo tập nói với ngươi trước kia. Nếu không, dù da mặt lão Mã dày đến thế nào cũng không thể tự mình thu hồi lời nói của mình ah “ Du giáo tập bật cười, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc càng thêm nghiền ngẫm.

    Trước giờ công tử mua đứa nhỏ đều là từ nơi thâm sơn cùng cốc, cũng đã điều tra thân thế rõ ràng. Nhưng Lâm Tiểu Trúc này không giống như người xuất thân nơi sơn dã, thái độ thong dong, nói chuyện hợp lý hợp tình, rất thông minh, thật không hiểu công tử tìm được ở đâu. Hơn nữa, thái độ của hắn rõ ràng là khác với những đứa nhỏ khác, hôm nay còn cố ý phá lệ vì nàng, vì nàng mà tăng thêm một người cho trù nghệ ban. Công tử cùng Lâm Tiểu Trúc xem ra là quan hệ không bình thường nha.

    “ Dạ “ Lâm Tiểu Trúc khom người đáp.

    “ Nếu không, ta giúp ngươi “ Du giáo tập càng nghĩ, càng thấy phỏng đoán vừa rồi của mình là chính xác. Nếu nữ tử này được công tử thích, chắc sẽ chịu nhận sự giúp đỡ.

    “A?” Lâm Tiểu Trúc ngoài ý muốn ngẩng đầu. Tuy nàng biết, cho dù nàng nói không cũng sẽ có người nhịn không được mà giúp nàng, cũng không thể không cho nàng học đao công a. Nhưng không ngờ Du giáo tập lại nôn nóng như vậy. Nàng cung kính thi lễ “ đa tạ ý tốt của Du giáo tập, có điều Tiểu Trúc muốn tự mình thử một lần, xem có thể bằng chính năng lực bản thân mà hoàn thành nan đề của Mã giáo tập được không “

    “ Được lắm, rất có chí khí “ Du giáo tập tán thưởng, càng thêm hài lòng với Lâm Tiểu Trúc. Nàng có được công tử thích hay không cũng không ảnh hưởng tới hảo cảm của hắn dành cho nàng.

    “ Được rồi, không cần phải bình luận thêm nữa, ngươi trở về suy nghĩ xem làm cách nào để giải nan đề kia của Mã giáo tập đi “. Viên Thiên Dã lúc này mới lên tiếng, sau đó quay sang phân phó Viên Thập “ Viên Thập, ngươi đưa Lâm Tiểu Trúc ra ngoài rồi bảo Ngô Bình Cường vào đây “

    “ Dạ “

    Viên Thập và Lâm Tiểu Trúc vừa ra tới cửa thì gặp Viên Cửu mà đã lâu Lâm Tiểu Trúc không thấy. Hắn khom người thi lễ, nhẹ giọng nói “ Ngô Bình Cường từ lúc đi tới thiên thính thì đứng ngồi không yên. Viên Thập vừa rời đi, hắn liền lặng lẽ đi tới bên cửa như muốn nghe lén trong này nhưng không hiểu sao chân vừa bước tới cửa thì rụt lại. Sau đó như đã có quyết định, bình tĩnh ngồi đợi trên ghế, không nhúc nhích “

    Viên Thiên Dã gật đầu, khẽ phất tay, Viên Cửu liền nhún chân một cái, nháy mắt đã không thấy bóng dáng đâu, như hắn chưa từng xuất hiện mà ngoài cửa lại là bóng dáng của Ngô Bình Cường “

    “Ngô Bình Cường ra mắt công tử, gặp qua Du giáo tập.” đợi hồi lâu, Ngô Bình Cường đã bớt nôn nóng, ngôn hành cử chỉ dường như trầm ổn hơn so với lúc mới đến.

    Viên Thiên Dã chỉ vào bàn ăn, ôn hòa nói “ vừa rồi Lâm Tiểu Trúc dã bình luận xong mấy món này, giờ tới phiên ngươi “

    Đợi này hồi lâu, Ngô Bình Cường trên mặt chút không giảm nôn nóng sắc, ngôn hành cử chỉ, tựa hồ so với vừa đến nơi đây đến khi đó tái kiến trầm ổn.

    Ngô Bình Cường không hề liếc mắt nhìn một cái, vén vạt áo, quỳ xuống “ thỉnh công tử thứ tội “

    “ Ngươi có tội gì?' Viên Thiên Dã hứng thú nhìn Ngô Bình Cường thân hình cao lớn, dung nhan tuấn lãng đang quỳ trước mặt mình.

    “ Vừa rồi ăn cùng công tử, thuộc hạ luôn lo lắng, sợ cử chỉ thô lỗ, quấy nhiễu công tử, cho nên ngoại trừ nấm đông cô thì mấy món khác chưa đụng đũa tới. Lúc này không dám dối gạt công tử, hư ngôn vọng ngữ, bình luận lung tung “

    Ngô Bình Cường đã thành thực khai báo nhưng Viên Thiên Dã vẫn không cho hắn đứng dậy, cấm ly trà đưa lên uống một miếng, rồi mới nhìn Ngô Bình Cường, khẽ cười nói “ cử chỉ thô lỗ. Bản công tử nhớ rõ đã từng cho giáo tập dạy quy củ cho các ngươi. Quy củ không chỉ nói tới quy định và trừng phạt, còn dạy các ngươi đi đứng thế nào, ăn uống ra sao, hành lễ kiểu gì, đánh nhau thế nào... Ta thấy ngươi lễ nghĩa không sai, nói năng cũng rất khéo, sao có thể có cư chỉ thô lỗ. Cử chỉ thô lỗ thì sao có thể đứng đầu kỳ kiểm tra đánh giá? nếu vậy, chẳng lẽ cuộc thi quy củ vừa rồi là giả? “

    Dù Ngô Bình Cường khi ở thiên thính đã tính được đường đi, nhưng bị Viên Thiên Dã hỏi dồn dập lại định tội như thế, dù lúc này là cuối thu thì toàn thân cũng ướt đẫm mồ hôi. Vội vàng dập đầu thỉnh tội “ công tử minh giám, thuộc hạ sao dám làm giả? các giáo tập đều là người công tử tín nhiệm, há có thể dung túng cho thuộc hạ làm giả? vừa rồi sợ hãi là vì trên người công tử có khi tức cao quý lại vô cùng uy nghiêm, làm cho người ta không tự giác mà cảm thấy run sợ. Cho nên thuộc hạ mới luống cuống như vậy, mong công tử thứ tội “

    Viên Thiên Dã nhướng mi “ bản công tử đáng sợ vậy sao? “ thanh âm không nghe ra cảm xúc gì.

    “Không không không, không phải đáng sợ, mà là khí độ không giận mà uy” công phu vuốt mông ngựa của Ngô Bình Cường thực đáng nể.

    “Không giận mà uy?” Viên Thiên Dã liếc nhìn hắn, khóe miệng cong lên trào phúng “dùng từ thật hay, đủ thấy ngươi học viết chữ cũng không tệ”. Không đợi Ngô Bình Cường biện minh, hắn lại nói tiếp “ta hỏi ngươi, vậy sao Lâm Tiểu Trúc lại không có luống cuống? Chẳng lẽ ngươi đường đường là một nam tử hán mà không can đảm bằng một tiểu cô nương sao? Ngươi như vậy, còn muốn ta trọng dụng ngươi”

    Lúc này trên người Ngô Bình Cường không phải là mồ hôi nữa mà đang như tắm. Hắn thực hối hận vì vừa rồi đã quyết định sai, không chịu nghe lén lời bình luận của Lâm Tiểu Trúc. Nếu vậy thì đâu đến nỗi chật vật như bân giờ. Công tử đã ghét, công tử không thưởng thức thì sau này sự kính nể tin phục của mọi người, sự vinh quang của gia tộc đều sẽ cách hắn rất xa.

    Viên Thiên Dã như nhìn thấu tâm tư hắn “hiện tại ngươi đang rất hối hận vì đã không nghe lén lời bình của Lâm Tiểu Trúc đúng không?” giọng điệu tuy bình thản như trước nhưng lại như lưỡi kiếm đâm sâu vào lòng Ngô Bình Cường

    “Công tử!” Ngô Bình Cường bỗng dưng ngẩng đầu, cực độ kinh hãi. Vừa, vừa rồi, công tử sai người giám sát hắn? hơn nữa, sao công tử biết trong lòng hắn đang nghĩ gì? Nếu không phải đang phủ phục trên mặt đất, hắn đã xụi lơ ra rồi

    “Có điều, vừa rồi ngươi đã không nghe lén, chứng tỏ ngươi vẫn còn biết phân biệt đúng sai, không có hư ngôn vọng ngữ mà bình luận lung tung, chứng tỏ trong lòng ngươi vẫn còn kính nể chủ tử ta, không dám tùy ý lừa gạt. Nếu không, ngươi còn có thể đứng đây nghe bản công tử nói chuyện sao?” nói tới những lời cuối, giọng điệu của Viên Thiên Dã nghiêm khắc hơn, ngừng một chút, hắn mới hòa hoãn hơn “được rồi, đứng lên đi. Hảo hảo học trù nghệ cho tốt, ta muốn nhìn thấy biểu hiện của ngươi. Yên tâm, nếu ngươi vẫn xuất sắc như trước, ta sẽ vẫn giữ đúng lời đã hứa trước kia”

    “Tạ công tử, tạ công tử.” Ngô Bình Cường đáng thương, một đứa nhỏ mới mười ba tuổi, lại sống nơi thâm sơn cùng cốc, tuy có chút thông minh nhưng chưa từng tính kế người đã hoàn toàn rơi vào bẫy của hồ ly Viên Thiên Dã, mặc hắn xoa tròn bóp méo. Từ buồn sang vui, sợ hãi, kính nể, biết ơn... Sau này, Viên Thiên Dã thỉnh thoảng lại động viên vài lời, chắc chắn dù hắn đã trưởng thành cũng không thể xóa mờ tình cảnh hôm nay.

    “Được rồi, thức ăn vẫn còn nóng, ngươi ăn chút gì đi. Đừng để mang tiếng tới đây ăn chung cùng công tử mà lại ôm bụng đói trở về, vậy chẳng phải quét sạch mặt mũi của bản công tử sao?” Viên Thiên Dã đã khôi phục bộ dáng ôn hòa, còn nói đùa vài câu, làm cho Ngô Bình Cường đang lo sợ bất an cũng thoải mái hơn, cảm động đến rơi nước mắt.

    Lúc này Ngô Bình Cường mới nhận ra không biết Du giáo tập đã rời đi khi nào, lúc này mang theo một hộp thức ăn vào, đặt lên bàn. Chính là những món vừa rồi.

    Lâm Tiểu Trúc vừa đi vừa nghĩ nên làm thế nào để giải quyết nan đề của Mã giáo tập

    “Lúc đó, Mã giáo tập đưa một miếng thịt heo bảo: ngươi, đến cắt miếng thịt này đi. Sau đó ta dùng dao bén của hắn mà cắt thịt thành từng miếng mỏng. Nhưng hắn lại nói: không đúng, ngươi cắt sai hết rồi? sao lại không đúng thì ngươi suy nghĩ cho kỹ rồi hãy theo ta học đao công” nàng đem tình hình lúc đó nghĩ lại một lượt, rồi nhìn chằm chằm lên nóc nhà, nhíu mày đúng “hoàn toàn không đúng? Sao lại không đúng chứ? chẳng lẽ không phải cắt thành miếng mà là cắt thành sợi hay thành cục, nhưng khi đó hắn đâu có yêu cầu rõ rang đâu”

    “” Lâm Tiểu Trúc, ngươi đã trở lại? Cùng công tử ăn thứ gì ngon không?” bất tri bất giác đã về tới sân, có người ở phòng bên cạnh nhìn thấy nàng, hâm mộ lớn tiếng hỏi

    “Thịt gà phù dung, lươn xào...” Lâm Tiểu Trúc kể tên mấy món thức ăn.

    “nghe tên đã thấy ngon nha” mọi người ùa ra khỏi phòng, xôn xao nói “mau nói cho chúng ta biết hương vị thế nào đi”. Đối với chuyện Lâm Tiểu Trúc gặp Viên Thiên Dã, mọi người đã hỏi rất nhiều lần, lần nào Lâm Tiểu Trúc cũng đều nói cặn kẽ, nhưng cũng chỉ là những tin tức vô vị, vì vậy hiện giờ bọn họ hứng thú với mấy món ăn hơn.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên không từ chối, hưng trì bừng bừng miêu tả từng món một.

    “Không ngờ cá còn có thể nấu được như vậy? trước kia ta không thích ăn canh cá nhất. Cha ta vất vả lắm mới bắt được mấy con, nói để cho đệ đệ bồi dưỡng, còn muốn ta làm sạch sẽ rồi đúng cho đệ đệ. Cứ vậy mà cắt thành khúc rồi cho vào nồi nấu, ta cảm thấy bên trong có gì đó nhưng cũng không để ý có sạch sẽ hay không” có người lên tiếng

    “Cắt thành khúc? Nấu” lúc này Lâm Tiểu Trúc mới nhớ tới vì sao khi nói tới món lươn xào, trong đầu nàng lại hiện lên gì đó

    “A, ta hiểu rồi” nàng đột nhiên vỗ tay la lên
     
    Cọp Cái and giakimthuat0 like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 72: Xin lỗi

    ”Làm sao vậy?” Mọi người ngạc nhiên nhìn nàng.

    Lâm Tiểu Trúc tuy vẫn luôn là tiêu điểm được mọi người chú ý, trên mặt lúc nào cũng lộ vẻ tươi cười ngọt ngào nhưng nàng lúc nào cũng an tĩnh trầm ổn, nếu không có ai chủ động bắt chuyện, nàng chỉ đứng im lắng nghe hoặc là ngắm nhìn cây cỏ, đám chím trong suy nghĩ của mình, hiếm khi để lộ cảm xúc như bây giờ.

    “Có phải ngươi đã nghĩ ra được vấn đề Mã giáo tập hỏi ngươi hay không?' vẫn là Tô Tiểu Thư hiểu nàng nhất, tuy Lâm Tiểu Trúc còn chưa nói cho nàng biết tình hình bữa cơm tối nay, nhưng nhìn biểu tình của Lâm Tiểu Trúc, nàng cũng đoán được.

    “Là cái gì? Là cái gì? Nói nghe chút đi “ được Ngô Thái Vân loan tin nên mọi người đều biết chuyện Lâm Tiểu Trúc ở trù nghệ ban bị Mã giáo tập khó dễ, cho nên ai nấy đều rất tò mò.

    Lâm Tiểu Trúc liền giả vờ đáng thương “ cũng có chút ý tưởng nhưng không biết có đúng hay không, nếu không đúng mà đã nói ra chẳng phải là mất mặt lắm hay sao? mọi người đừng hỏi nữa có được không? “

    Mọi người thấy vẻ mặt đáng thương của nàng đều mỉm cười, có người còn nhịn không được mà nhéo má nàng 'không hỏi, không hỏi nữa nhưng ngươi nói đi, sao ngươi lại muốn vào trù nghệ ban “

    Đây là điều mọi người tò mò nhất. Trong mắt các nàng, tam ban là phù hợp với nữ hài tử nhất, Chu giáo tập lại ưu ái Lâm Tiểu Trúc, chủ động thu nhận nàng nhưng Lâm Tiểu Trúc lại không chần chừ mà cự tuyệt. Mọi người thực nghĩ không ra là vì sao.

    “Bởi vì ta thích ăn nha.” Lâm Tiểu Trúc cười hì hì, trả lời cho có lệ rồi lấy cớ phải tắm rửa mà tránh khỏi chất vấn của mọi người

    Có một số việc, tự mình hiểu là được rồi, không cần nói với người khác. Chính nàng còn chưa biết lựa chọn của mình là đúng hay sai thì sao phải làm ảnh hưởng tới người khác? hơn nữa, các nàng tuy có quan hệ tốt với nàng nhưng cũng không đến nổi nàng vì các nàng mà đối nghịch với Viên Thiên Dã.

    Lâm Tiểu Trúc nàng còn chưa lo được cho bản thân sao có tâm tư để ý tới người khác. Năng lực tới đâu thì làm tới đó, đây là nguyên tắc trước giờ của nàng.

    Đi tới phòng tắm, Lâm Tiểu Trúc bỗng nhớ ra tối nay Viên Thiên Dã không có bảo nàng múc nước. Chẳng lẽ vì nàng đã được vào trù nghệ ban nên không cần múc nước nữa? Chuyện này làm Lâm Tiểu Trúc vừa vui vừa buồn. Cuộc thi vào tháng sau sẽ rất cam go. Trong thời gian mộ nén nhang phải xử lý hết cát trong nồi, điên chước phải cao bao nhiêu mới được hạ xuống, hạt cát được tung ra ngoài bao xa thì thu lại, tất cả đều có quy định rõ ràng, đạt được thì mới thông quan cuộc thi, mà nàng còn kém rất xa, muốn trong một tháng mà đạt được là gần như không có khả năng. Cho nên chuyện múc nước, dù Viên Thiên Dã không yêu cầu, nàng cũng không từ bỏ.

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc không vội tắm rửa mà đi đến bên giếng múc nước. Khi không có người, nàng liền đổ nước đi, khi có người, nàng lại cho nước vào bồn. Cho đến khi múc nhiều hơn trước mấy thùng thì mới dừng lại.

    Rèn luyện lâu ngày nên giờ nàng đã không còn cảm giác đau nhức như trước, quần áo cũng không cần nhờ Tô Tiểu Thư giặt giùm. Tắm rửa xong, giặt sạch quần áo rồi mới về phòng ngủ, đợi mọi người ngủ say, nàng mới bắt đầu luyện công pháp mà Tiết lão gia tử đã dạy. Cũng may công pháp này không cần ngồi, chỉ cần nằm cũng luyện được, nếu không trong phòng đông người như vậy, có ai không ngủ hoặc nửa đêm tỉnh giấc, thấy nàng ngồi một đống trong bóng tối, thế nào cũng giật mình la làng cho coi.

    Ý niệm đặt ở đan điền, làm theo phương pháp hô hấp mà Tiết lão gia tử đã dặn, tuy thân thể chưa thích ứng được nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn không từ bỏ, kiên trì luyện thêm một canh giờ mới đi ngủ.

    Ngày hôm sau, mọi người lại luyện công sáng sớm như mọi khi, Lâm Tiểu Trúc cũng lo quét sân. Ăn sáng xong thì đến trù nghệ ban, bắt đầu tiết học phân biệt nguyên liệu.

    Tiết học này đối với Lâm Tiểu Trúc rất dễ, có nhiều nguyên liệu nấu ăn nàng đã biết ở kiếp trước, có loại Tiết lão gia tử đã dạy nàng. Hơn nữa nàng có trí nhớ siêu phàm nên những gì Du giáo tập nói qua một lần đều nhớ kỹ, vì vậy học rất thoải mái

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi tính làm sao bây giờ?” kết thúc khóa học, nhìn theo bóng dáng Du giáo tập ngoài cửa viện, Hạ Sơn vẫn luôn kiệm lời lo lắng hỏi Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn hỏi lại “ ngươi nói ta nên làm thế nào bây giờ? “ Nàng rất muốn biết thiếu niên luôn trầm mặc này sẽ khuyên nàng thế nào.

    “ Mã giáo tập bảo ngươi cắt thịt, chắc không phải cố ý làm khó dễ ngươi mà có thâm ý gì đó không chừng. Ngươi cần phải hỏi cho rõ mới được “ Hạ Sơn nhíu mi nói.

    “Di!” Lâm Tiểu Trúc thực kinh ngạc mở to hai mắt. Nàng không ngờ Hạ Sơn chỉ vài từ đã nói đúng trọng tâm như vậy, xem ra người này cũng rất thông minh nha

    Nghĩ đến đây, nàng không khỏi có chút hổ thẹn. Nàng tính ra hơn Hạ Sơn hai mươi năm làm người, mấy ngàn mấy trăm năm kiến thức, còn làm ra vẻ thông minh tự cao, phải nhờ Viên Thiên Dã và Du giáo tập chỉ điểm mới nhìn ra bản chất sự việc. Xem ra thái độ kiêu ngạo tư mãn, tự cho là đúng quả thực không xong. Khó trách Mã giáo tập lại chỉnh nàng nặng nề như vậy.

    “ Chuyện cắt thịt hôm qua ta cũng không hiểu lắm, hay là ngươi tạm thời bỏ qua một buổi, đợi khi nào hiểu được rồi lại học đao công “ Hạ Sơn nói

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười “ không cần, chút nữa ta sẽ xin lỗi Mã giáo tập, việc cắt thịt ta cũng đã nghĩ ra được một chút, không biết có đúng hay không nữa “

    “ Nghĩ ra? “ Hạ Sơn vừa nghe nói thì thôi nhíu mày, còn nở nụ cười làm lộ hàm trắng bóng, khiến cho Lâm Tiểu Trúc nhìn đến ngây người. Hạ Sơn vốn có ngũ quan trong sáng, cười như vậy giống như không khí được mưa mùa thu tẩy rửa trở nên sạch sẽ, trong sáng dị thường

    “ A, Hạ Sơn ca, sau này ngươi phải thường xuyên cười nhiều như vậy mới được nha “ Lâm Tiểu Trúc rất nhanh hồi phục tinh thần, trêu chọc hắn. Hôm nay Hạ Sơn không chỉ phá lệ nói nhiều mà còn tươi cười dễ nhìn như vậy, tất cả cũng vì quan tâm nàng. Lâm Tiểu Trúc cảm thấy trong lòng rất ấm áp.

    Hạ Sơn không được tự nhiên quay mặt đi, hai tai hồng hồng.

    Dương Vũ lười biếng liếc nhìn Hạ Sơn một cái rồi quay sang Lâm Tiểu Trúc “ nếu ta cũng giống như ngươi, bị Mã giáo tập đuổi ra mà không bị phạt thì tốt biết bao “

    Lâm Tiểu Trúc giật mình, tươi cười trên mặt cũng biến mất.

    Tuy nàng không thừa nhận, nhưng việc chống đối giáo tập vẫn tồn tại. Viên Thiên Dã luôn coi trọng quy củ, kiên trì nguyên tắc, thưởng phạt phân minh nhưng lần này không hề quở trách nàng câu nào, chuyện này quá mức khác thường. Hôm qua xảy ra nhiều chuyện, không có bị phạt làm nàng cảm thấy rất may mắn, tâm tư có chút thản lỏng nên không nghĩ tới vấn đề này. Nghe Dương Vũ nhắc tới, trong lòng nàng liền thấy bất an, cảm thấy Viên Thiên Dã xử lý chuyện này rất kỳ lạ.

    Lúc này Chu Ngọc Xuân vội vàng chạy từ ngoài vào nói “ Lâm Tiểu Trúc, Mã giáo tập đến “

    Thanh âm chưa dứt đã thấy Mã giáo tập xuất hiện, làm như không nhìn thấy đám người Lâm Tiểu Trúc mà đi thẳng vào phòng bếp

    “Nhanh đi.” Tô Tiểu Thư vội đẩy Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc cũng không nghĩ nữa, vội bước đi, thừa dịp Mã giáo tập còn chưa tuyên bố bắt đầu buổi học đã quỳ xuống, dập đầu thật mạnh, lớn tiếng nói “ Mã giáo tập, hôm qua Tiểu Trúc sai rồi, không nên hiểu lầm tấm lòng dạy học của Mã giáo tập, tự cho là đúng, nói năng vô lễ, xin Mã giáo tập tha thứ, sau này tuyệt không dám tái phạm nữa “

    Không phải nàng nguyện ý dập đầu, cái dập đầu này cũng giống như cái bắt tay, chẳng qua là long trọng hơn một chút nhưng muốn biểu đạt sự tôn kính hay nhận lỗi thì không thể không làm. Nhập gia tùy tục thôi.

    Mã giáo tập lạnh lùng nhìn Lâm Tiểu Trúc quỳ trên đất, hồi lâu vẫn không lên tiếng. Lúc này Lâm Tiểu Trúc đã biết dụng ý của hắn, cũng biết hôm qua mình chống đối hắn, làm ảnh hưởng tới uy tín của hắn. Nếu hắn không làm vậy thì không thể lấy lại uy tín. Cho nên nàng quỳ trên đất không nhúc nhích, trong lòng cũng không có bất mãn.

    Không khí có chút ngột ngạt, phòng bếp yên lặng như tờ, một cây châm rớt xuống cũng có thể nghe được tiếng.

    Hạ Sơn có chút khẩn trương, đang muốn quỳ xuống cầu tình thì Tô Tiểu Thư đã kéo tay áo hắn, nhẹ nhàng lắc đầu. Lâm Tiểu Trúc đã dặn trước rồi, dù thế nào cũng không được cầu xin giúp nàng.

    Hồi lâu Mã giáo tập mới mở miệng, thanh âm lạnh như băng “ ta là tiểu nhân lòng dạ hẹp hòi, sao có thể nhận nổi lời xin lỗi của ngươi? mau đứng lên, đi ra ngoài “ nói xong liền xoay người

    “ Tiểu Trúc biết, Mã giáo tập đưa ra đề mục kiểm tra Tiểu Trúc cũng không phải muốn Tiểu Trúc khó xử mà chỉ để Tiểu Trúc biết không được tự cho là đúng, đừng nghĩ cái gì mình cũng biết “ Lâm Tiểu Trúc biết hắn muốn nàng nói những lời này trước mặt mọi người, nên thành khẩn nhận sai “ giáo tập có nói, suy nghĩ xem thịt kia cắt thế nào thì khi đó mới cho Tiểu Trúc học đao công. Tiểu Trúc đã nghĩ ra một chút, nhưng chưa biết đúng hay không, xin giáo tập chỉ điểm thêm “

    Mã giáo tập tuy xoay lưng lại nhưng cũng không có đi ra ngoài hay lập tức giảng bài, nghe nàng nói vậy liền lấy từ cái giỏ trên tường ra một miếng thịt, ném lên thớt. Tuy không nói một câu nhưng ý tứ đã quá rõ ràng, muốn nàng cắt thịt.

    Lâm Tiểu Trúc lại dập đầu một cái, đứng lên, rửa tay rồi mới đi đến bên cái thớt, cầm đao lên nhưng không vội xuống tay mà quay đầu hỏi Mã giáo tập “ không biết giáo tập muốn cắt thịt để nấu món gì? “
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 73: Nghi hoặc

    Mã giáo tập, xoay người, vẻ mặt phức tạp nhìn Lâm Tiểu Trúc nói “ ngư hương tiểu hoạt thịt “

    Lâm Tiểu Trúc suy nghĩ một chút rồi bắt đầu cắt thịt.

    Tiểu hoạt thịt chính là thịt cắt miếng nấu lửa nhỏ mà thành, miếng thịt xốp mềm trơn mượt. Nguyên liệu đương nhiên là thịt miếng chứ không phải thịt băm, cho nên nàng liền cắt khối thịt thành từng miếng như hôm qua.

    Ngư hương chính là làm cho món ăn có mùi cá, nhưng không phải do cho cá vào mà dùng hạt tiêu, hành, gừng, tỏi, đường, muối, nước tương.. điều chế mà thành. Vừa có vị cay của tiêu, gừng, hành, lại có vị chua ngọt của đường, dấm...

    Kiếp trước Lâm Tiểu Trúc rất thích món cay Tứ Xuyên, cái loại rau thơm mùi cái này lại là món độc đáo của Tứ Xuyên, cho nên nàng biết rất rõ. Có điều khi lần đầu tiên ở sơn trang ăn món đậu hủ ngư hương, nàng phát hiện món này không có dùng tiêu. Ở Thanh Khê trấn một thời gian, nàng cũng không thấy mọi người dùng tiêu. Lúc đó có hỏi bóng hỏi gió Trương Đông và Tiết lão gia tử, nào ngờ bọn họ căn bản không biết tiêu là cái gì.

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc sau khi dừng đao, trên thớt vẫn là thịt miếng, mọi người đều kinh ngạc, nhịn không được la lên “ chẳng lẽ qua một đêm, Lâm Tiểu Trúc vẫn không nhận ra được gì? “

    “ Ta thực sự không hiểu nha, hôm nay nàng cắt thịt miếng thì có khác gì hôm qua chứ? “

    “ Không khác gì ngày hôm qua, nàng không phải tự mình tìm mắng sao? “

    Chu Ngọc Xuân vốn không kiên nhẫn, nghe mọi người bàn tán liền níu tay áo Tô Tiểu Thư “ không phải Lâm Tiểu Trúc nói đã nghĩ ra cách sao? sao lại làm giống y như ngày hôm qua? “

    Tô Tiểu Thư lắc đầu, chăm chú nhìn Lâm Tiểu Trúc, mày nhăn thành hình chữ xuyên.

    Hạ Sơn lại không như bọn họ. Ánh mắt của hắn không phải nhìn Lâm Tiểu Trúc mà chuyên chú nhìn Mã giáo tập. Hắn cảm thấy, nếu Lâm Tiểu Trúc nói đã nghĩ ra cách, hơn nữa bộ dáng lúc này như đã đoán ra trước, vậy thì nàng làm gì tất có lý của mình. Người khác bàn tán là vì bọn họ không hiểu, bọn họ không để ý xem phản ứng của Mã giáo tập như thế nào.

    Ngô Bình Cường cũng chăm chú theo dõi phản ứng của Mã giáo tập. Từ trong núi đi ra, ngay đêm đầu tiên, Lâm Tiểu Trúc đã vạch trần sai lầm của Viên Lâm trước mặt mọi người, còn tự tay nấu cháo cho Viên Thiên Dã. Cho nên Ngô Bình Cường đã xem nàng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất, cộng thêm biểu hiện của Lâm Tiểu Trúc trong tối qua, hắn càng thêm củng cố ý niệm này. Sáng nay nghe Ngô Thái Vân nói Lâm Tiểu Trúc đã tìm ra đáp án, hắn liền suy nghĩ lại nan đề của Mã giáo tập nhưng vẫn không tìm ra manh mối gì. Cho nên khi thấy Lâm Tiểu Trúc bộ dáng như có tính toán trước, hơn nữa còn hỏi qua mã giáo tập rồi mới hạ đao, khác hẳn hôm qua làm hắn có chút thất bại, cảm giác như mình lại thua rồi. Tuy nhiên thấy Mã giáo tập nhìn Lâm Tiểu Trúc hạ đao, sắc mặt vẫn rất khó coi, tâm tình của hắn thả lỏng được một chút. Xem ra cách của Lâm Tiểu Trúc chưa hẳn là đúng.

    Mặc kệ mọi người bàn tán, Mã giáo tập lại tiếp “ thịt xào củ cải “

    Lâm Tiểu Trúc lại vung đao, trong lòng cũng bình tĩnh hơn. Nàng biết mình đã làm đúng.

    Đao công, không chỉ có đem củ cải cắt thành sợi mà còn phải căn cứ vào từng món ăn mà cắt nguyên liệu thành hình thức khác nhau. Dù là thịt cắt miếng hay thịt mỡ, thịt băm... đều không quan trọng. Bởi vì những thứ này đều có thể luyện được nhưng làm việc không suy một ra ba, không tự cho là đúng mới là điều kiện cần thiết của một đầu bếp vĩ đại. Hôm qua, Mã giáo tập đưa cho nàng một miếng thịt, nàng không hỏi không rằng đã cắt thịt thành từng miếng, còn cho rằng mình làm không sai. Mã giáo tập đương nhiên là không hài lòng với học đồ như nàng rồi, muốn chỉnh nàng cũng không có gì lạ.

    Nàng đem thịt miếng để bàn bên cạnh, sau đó lại cắt thịt thành từng miếng, rồi bắt đầu băm.

    Lúc này, mọi người đã an tĩnh lại, không còn bàn tán xôn xao nữa mà cau mày suy tư: cũng là một miếng thịt, Lâm Tiểu Trúc cũng cắt thành miếng nhưng sao Mã giáo tập không nói là sai mà còn đưa ra chỉ thịt mới? như vậy chứng tỏ nàng làm đúng, nhưng sao sắc mặt Mã giáo tập vẫn khó coi như vậy?

    Lạnh lùng nhìn Lâm Tiểu Trúc băm thịt, Mã giáo tập lại đưa ra chỉ thị mới “ thịt nướng:

    “A?” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn Mã giáo tập, sau đó nhìn khối thịt trong tay nói “ đây là sườn heo, không thích hợp để làm thịt nướng “

    Mã giáo tập không nói tiếng nào, sắc mặt càng thêm u ám, nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, lạnh lùng lặp lại lần nữa “ thịt nướng “

    Lâm Tiểu Trúc lẳng lặng nhìn Mã giáo tập, sau đó buông đao, thi lễ với hắn “ thực xin lỗi, Mã giáo tập. Khối thịt này không thích hợp làm thịt nướng, thứ cho ta không thể nghe lời ngài “

    Mọi người đang an tĩnh lại bắt đầu bàn tán.

    Ở tiết học phân biệt nguyên liệu nấu ăn, Du giáo tập đã nói cho mọi người biết từng bộ vị của con heo thích hợp để nấu món gì. Mọi người đều nhớ rõ, Du giáo tập đã nói thịt sườn chính là xương sống lưng cùng xương sườn hai bên, thịt nhiều, ít mỡ, có thể cắt miếng, băm, chặt thành cục, xào, nấu, chiên... đều được. Còn thịt ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ, thích hợp để kho tàu hoặc làm bún thịt.

    Tuy chỉ mới học tiết đầu tiên nhưng những đứa nhỏ Viên Thiên Dã mua về không có ai là ngốc, đương nhiên nhìn ra được khối thịt trên tay Lâm Tiểu Trúc chính là thịt sườn mà sáng nay Du giáo tập đã nói qua. Cho nên Mã giáo tập muốn dùng làm thịt nướng quả thật không hợp.

    Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn cau mày. Bọn họ không biết Mã giáo sao Mã giáo tập biết rõ miếng thịt này không thích hợp mà sao Mã giáo tập vẫn kiên trì bắt Lâm Tiểu Trúc làm. Còn Lâm Tiểu Trúc vốn đắc tội với hắn, hôm nay thành tâm nhận lỗi, giờ lại không nghe lời, chẳng lẽ muốn chọc hắn giận thêm sao? Nếu cứ tiếp tục như vậy, Lâm Tiểu Trúc sau này chắc khỏi học đao công luôn rồi.

    “Lâm Tiểu Trúc, làm theo lời Mã giáo tập nói đi “ Chu Ngọc Xuân nhịn không được lên tiếng khuyên nhủ

    Giống như không nghe được tiếng mọi người bàn luận hay lời khuyên của Chu Ngọc Xuân, Lâm Tiểu Trúc nhếch miệng,mở to đôi mắt đem bóng trong suốt, lẳng lặng nhìn Mã giáo tập. Ánh mắt không chút chần chờ, do dự, giống như ánh mặt trời chiếu vào hồ nước, yên tĩnh không gợn sóng nhưng lại lộ ra vẻ kiên định chấp nhất không nói nên lời.

    Thực ra nàng cũng không phải người cố chấp, ương bướng nhưng nàng cảm thấy, nếu nghe theo lời Mã giáo tập thì nàng chắc chắn sẽ thất bại.

    Không phải nàng nghĩ nhiều, nàng chỉ cảm thấy, đầu tiên cắt thịt thành miếng, sau đó lại thành sợi, Mã giáo tập hẳn cũng biết nàng đã biết được đáp án. Hắn đưa ra yêu cầu như vậy, đơn giản là muốn xem nàng có thể kiên trì thực hiện điều mình cho là đúng hay ngoan ngoãn phục tùng mọi yêu cầu. Một đầu bếp cũng nên có chính kiến của mình.

    Nhìn vào đôi mắt trong suốt, không tạp chất của nàng, Mã giáo tập không khỏi giật mình, sắc mặt cũng hòa hoãn hơn.

    Khi hắn đưa ra yêu cầu, quả đúng như lời Viên Thiên Dã và Du giáo tập nói với Lâm Tiểu Trúc tối qua, chính là muốn chỉnh nàng, làm cho nàng không tự kiêu ngạo mạn nữa. Nhưng trong lòng cũng có chút tư tâm, muốn khó dễ nàng, cho nên mới hết yêu cầu này tới yêu cầu khác. Nhưng không ngờ nàng lại rất có bản lĩnh, nàng làm được. Nàng hiểu được ý tứ của hắn, dựa vào món ăn hắn đưa ra mà cắt thịt theo hình dạng cần có. Ngộ tính như vậy, hắn chưa từng thấy ở học đồ nào trong mấy năm gần đây. Càng khó hơn là, trong tình cảnh hắn bày ra sắc mặt khó coi như vậy, đứa nhỏ này vẫn kiên trì quyết định của mình. Thật đáng quý ah.

    Xem ra lời lão du nói là đúng. Nha đầu này quả là một mầm tài năng tốt, chỉ cần hảo hảo bồi dưỡng, ngày sau sẽ thành tài. Nghĩ tới đây, sắc mặt cũng hòa hoãn hơn, chậm rãi đi đến bên án đài, cầm thịt lát và thịt băm mà Lâm Tiểu Trúc đã làm, cẩn thận kiểm tra. Bỗng nhiên hắn kinh ngạc liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái nhưng không lên tiếng mà đi đến bên cái giỏ, lấy ra một miếng thịt đặt trước mặt nàng, thản nhiên nói “ lại cắt thành miếng “

    Lâm Tiểu Trúc có chút bất ngờ, nhưng cũng không nói gì, chỉ nhìn Mã giáo tập rồi nhìn miếng thịt, sau đó cầm đao bắt đầu cắt.

    Cắt được một lát, Mã giáo tập kêu lên “ ngừng “, sau đó tiến lên cầm miếng thịt xem cẩn thận, rồi nhìn chằm chăm Lâm Tiểu Trúc hỏi “ sao ngươi biết dựa theo sớ thịt mà cắt? “

    khối thịt sườn ban đầu có sớ ngang, vừa vặn phù hợp với việc cắt thịt thành miếng ngang nhưng miếng thịt hắn đưa sau này vốn là thịt mông, tuy rằng nhiều thịt nhưng chất thịt dai, sớ thịt dài, nếu muốn dùng để xào, chỉ có thể cắt ngang, nếu không ăn sẽ rất dai mà lại không ngon. Hơn nữa khối thịt này không giống thịt sườn, sớ thịt đều nhau mà lại có ngang dài, có thẳng đứng. Lâm Tiểu Trúc vì chú ý đến điểm này nên dựa theo sớ thịt rồi mới cắt, làm Mã giáo tập không khỏi sinh nghi.

    Hôm qua, sau khi trở về hắn có hỏi Viên Lâm vể Lâm Tiểu Trúc, phát hiện nàng không phải như hắn nghĩ, là nữ tử Viên Thiên Dã thích mang từ bên ngoài về, mà chỉ là một nữ tử ở nơi thâm sơn bình thường. Hơn nữa gia thế cũng đã đến ngọn nguồn, không có gì bất thường.

    Điều này thật kỳ lạ, ở nơi thâm sơn cuộc sống vô cùng gian khổ, có khi cả năm chẳng được ăn thịt lần nào, thế nhưng Lâm Tiểu Trúc này giống như ăn đến thành tinh, cái gì cũng biết, còn cắt thịt tinh tế như vậy. Chẳng lẽ trên đời này thực sự có kỳ tài bẩm sinh, không cần học cũng thành?
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 74: Thân phận viên thiên dã

    Nghe Mã giáo tập hỏi vậy, Lâm Tiểu Trúc liền giật mình cả kinh, biết mình chỉ muốn làm tốt nhiệm vụ lại để xảy ra vấn đề nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh, ngước mắt, nghi hoặc hỏi “ không phải cắt vậy sao? ngày đó phòng bếp làm món thịt xào củ cải, ta có ăn qua, nhìn thấy miếng thịt khi đó cắt rất dễ ăn thầm nghĩ, nếu cắt sớ ngang thì thịt sẽ dai, nếu theo sớ đứng chắc sẽ rất mềm. Vừa rồi Mã giáo tập nói là tiểu hoạt thịt, đương nhiên càng trơn càng tốt, cho nên ta cứ vậy mà cắt, không đúng sao? “ nói xong còn nhíu mày, cầm lấy miếng thịt săm soi nghiên cứu.

    Có một chủ tử thông minh dị thường như Viên Thiên Dã nên có một đứa nhỏ ngộ tính cao như Lâm Tiểu Trúc cũng không có gì lạ.

    Vì vậy Mã giáo tập cũng không nghi ngờ lời giải thích của nàng, gật đầu đáp “ coi như đúng. Ngươi quan sát cẩn thận, suy nghĩ như vậy, quả thực rất tốt “

    “Cảm ơn Mã giáo tập.” Lâm Tiểu Trúc đã biết dụng tâm của Mã giáo tập nên cũng không để ý thái độ lạnh nhạt của hắn. Tới đây, xem như có thể được học đao công rồi, tâm tình của nàng cũng thả lỏng hơn. Kiếp trước chủ yếu chỉ lo học hành, lại sinh trưởng trong môi trường yên ổn, nàng lại không thích tranh chấp với người khác, càng không có chuyện phát sinh mâu thuẫn với lão sư. Nếu chuyện này thuận lợi qua đi thì đã quá tốt, dù Mã giáo có cho nàng sắc mặt không tốt trong một khoản thời gian thì tính là gì.

    “ Đây là trả lời của Lâm Tiểu Trúc? “ Chu Ngọc Xuân vẫn không suy nghĩ cẩn thận, nghe vậy liền khó hiểu hỏi Tô Tiểu Thư

    “ Đương nhiên “ Tô Tiểu Thư thở phào nhẹ nhõm.

    Mã giáo tập không để ý tới Lâm Tiểu Trúc, quay sang hỏi Ngô Bình Cường “ Ngô Bình Cường, ngươi nói xem, sau chuyện vừa rồi, ngươi lĩnh hội được gì? “

    Lâm Tiểu Trúc giải được nan đề kia một cách hoàn mỹ, làm cho Ngô Bình Cường cảm giác thất bại lần nữa. Được Mã giáo tập điểm danh, hắn như được khích lệ tinh thần, chắp tay đáp “ làm thức ăn khác nhau thì hình dáng nguyên liệu nấu ăn cũng không giống nhau. Tỷ như củ cải, nếu dùng để xào thì thái sợi là đúng, nếu để nấu canh thì phải cắt khúc. Qua chuyện này, giáo tập muốn nói cho chúng ta biết, đao công không chỉ có rèn luyện bằng tay mà còn dùng đầu óc để suy nghĩ. Nếu không, dù làm nguyên liệu đẹp như một đóa hoa mà không phù hợp với món ăn thì cũng như không “

    Mã giáo tập rốt cuộc cũng nở nụ cười, có chút tán thưởng “ đúng vậy, nói rất khá. Chúng ta làm việc gì, không chỉ có biết làm mà còn phải biết suy nghĩ “

    Nói xong lớn tiếng nói “ được rồi, mỗi người mau lấy bốn củ cải, ta sẽ chỉ cho mọi người cách cắt thẳng “

    “ Hừ, nói hay mà không có nội hàm thì có ích gì? “ Chu Ngọc Xuân liếc Ngô Bình Cường một cái, thấp giọng lầu bầu rồi mới theo tổ của mình đến trước án đài. Rõ ràng Lâm Tiểu Trúc làm rất tốt, Mã giáo tập vẫn mặt nhăn mày nhó, Ngô Bình Cường chỉ nói hai câu, hắn liền tươi cười khen ngợi. Rõ ràng là bất công mà, chẳng phải là trọng nam khinh nữ sao?

    Cũng may Mã giáo tập cũng không để ý tới Lâm Tiểu Trúc hay làm khó dễ nàng nữa, làm mẫu cho mọi người cách thiết thẳng như thế nào rồi cho mọi người tự luyện tập. Lâm Tiểu Trúc tỉ mỉ suy ngẫm cách làm củ Mã giáo tập, sau đó bắt đầu thực hành, cảm thấy tốt hơn trước kia nhiều thì không khỏi vui mừng.

    Mọi chuyện đã qua, buổi chiều, đến lúc lượm củi, nhớ tới Tiết lão gia tử, Lâm Tiểu Trúc quyết định đi đến Thanh Khê trấn một chuyến.

    Khi nàng tới nơi, đã thấy trong tiểu viện của Tiết lão gia tử có thêm vài gương mặt xa lạ. Trương Đông đã bị sai đến phòng bếp pha trà, sau đó bị người ta điểm huyệt, không biết trời trăng gì nữa.

    Tiết lão gia tử ngồi ngay ngắn trên ghế chủ vị ở đại sảnh, không còn vẻ hiền lành, hành vi lại có chút tùy ý như trước nữa. Lúc này hắn tuy vẫn mặc áo xanh vải thô nhưng giơ tay nhấc chân đều lộ ra khí độ uy nghiêm, làm người ta không tự giác mà sợ hãi, không dám nhìn thẳng.

    Hắn nhìn mấy người quỳ trước mặt, lạnh lùng hỏi “ Bắc Yến xảy ra chuyện lớn gì mà tra đến mười ngày cũng không xong? “

    Một người lập tức dập đầu “ bệ hạ bớt giận, là thần vô năng để bệ hạ phải đợi lâu, xin bệ hạ trách phạt “

    Hắn cũng biết rõ tính lão gia tử, nên không có nhận tội suông mà vội bổ sung 'hồi bệ hạ, quốc vương Bắc Yên bịnh tình nguy kịch, không lâu sau thì tạ thế. Mặc dù đã lập Đoan vương kế vị nhưng thử tử của quốc vương là An vương lại đề cử ấu tử thiên tài Viên Dương. Hắn lúc năm tuổi đã từng bị Đoan vương độc hại, không cam lòng, vẫn luôn ngầm hoạt động, trong vòng mười năm đã tạo nên thế lực trong triều đình, khống chế rất nhiều đại thần. Có lẽ không lâu nữa Bắc Yến sẽ xảy ra chính biến lớn, có lan đến dân chúng hay không thì chưa biết. Sở dĩ thần tra xét lâu như vậy là vì thần phát hiện ra, dù năm đó An vương tuyên bố ấu tử Viên Dương đã chết nhưng thật ra là giả. Thần âm thầm điều tra được biết, Viên Dương sau khi trúng độc đã được người cứu thoát, vì an toàn, An vương đưa hắn đến Tây Lăng quốc nuôi dưỡng cũng mời danh sư dạy dỗ. Kẻ này cực kỳ trí tuệ, năm đó quốc vương Bắc Yến rất yêu thích, từng nói sau này sẽ truyền ngôi cho hắn. Cho nên Đoan vương mới hạ độc. Viên Dương ở Tây Lăng đến năm mười tuổi thì vụng trộm về nước, ngầm thu dưỡng nhân tài, dùng đủ loại phương pháp, nắm trong tay rất nhiều đại thần, ý đồ giúp cha anh mưu đồ đại vị để báo thù hận năm xưa. Mà doanh địa gần nhất của hắn ở trong sơn cốc cách trấn này chỉ có hai dặm “

    Lão gia tử nhíu mày “ Lưu Nguyên “

    Từ trên nóc nhà liền đáp xuống một hắc y nhân, quỳ xuống chắp tay nói “ có thuộc hạ “

    “ Ngươi đem tin tức tra được từ Viên Thiên Dã nói cho Trương Tòng Chính biết “

    “ Dạ “ Lưu Nguyên đáp “ Viên Thiên Dã, mười lăm tuổi, trong phạm vì trăm dặm cho hai sơn trang bí ẩn nhưng không có tên để phòng ngừa bị tra ra. Sơn trang gần nhất có hai mươi giáo tập và quản sự, mua hơn sáu mươi lăm đứa nhỏ từ trong núi về cho học đủ các nghề. Ở Thanh Khê trấn còn có hơn mười gian hàng của Viên Thiên Dã, kinh doanh tửu lâu, quán trà, tiệm gạo... vừa thu thập tin tức vừa kiếm tiền cho chi dùng hàng ngày của hai cái sơn trang “

    Trương Tòng Chính nghe xong thì giật mình, ngẩng đầu nhìn Tiết lão gia tử “ Viên Thiên Dã này đúng là Viên Dương rồi. Tên Thiên Dã có lẽ do hắn sau khi bị độc hại phải đào tẩu ra nước ngoài mới dùng đến. Hiện giờ hắn có nhiều người trong trấn như thế, vậy hành tung của bệ hạ “

    Lão gia tử khoát tay: “Vô phương, ta không tính gạt hắn. Lưu nhị gia, lão bản của tửu lâu lớn nhất trên trấn chính là thuộc hạ Viên Nhị của hắn. Hắn đã biết thân phận ta lại biết điều không đến quấy rầy, xem ra Viên Thiên Dã cũng là một người thức thời. Vương thất các quốc gia, không ai không biết, chỉ cần không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của lê dân bách tính, không cầm quyền bạo ngược vô năng thì ta sẽ không nhúng tay vào chuyện nội bộ của bọn họ. Bởi vậy ta không nói, hắn liền làm như không biết. Hắn hiểu ý ta cũng không làm ảnh hưởng tới dân chúng, vậy là được rồi “

    Nói xong lại phân phó 'ngươi chỉ cần bố trí người lưu ý cục diện chính trị của Bắc Yến là được, không cần quá mức khẩn trương “

    “ Dạ “, Trương Tòng Chính đáp, ngẩng đầu nhìn lão gia tử “ bệ hạ, tiết trời còn sớm, chúng ta có cần ngay lập tức khởi hành đi Tây Lăng không? “

    Lão gia tử nhìn ra ngoài cửa, nhíu mày nói “ đợi một, hai ngày nữa rồi tính “, quay sang hỏi Lưu Nguyên “ tối qua ngươi có nghe được gì không? nha đầu kia thế nào rồi? “

    “Tiểu Trúc cô nương đã được vào trù nghệ ban, có điều nàng thân mình gầy yếu, khí lực không đủ, không điên chước được, có giáo tập không muốn nhận nàng nên đưa cho nàng nan đề “.

    “ Không phải Viên Thiên Dã là người rất thông minh sao? xem ra mắt nhìn không được tốt lắm “ Lão gia tử hừ một tiếng, thấy mấy người vẫn còn quỳ trên đất liền vung tay lên “ đứng lên hết đi, ở trong phòng bực bội quá, ta muốn ra ngoài một chút “ nói xong cũng không quản mấy người kia có theo kịp không liền sải bước đi.

    Mấy người kia nhìn nhau cười khổ rồi cũng đứng lên đi theo hắn

    Cũng vì thế nên khi Lâm Tiểu Trúc tới nơi thì thấy cửa viện mở lớn, bên trong không có ai, cũng không thấy Trương Đông bận rộn quét dọn như ngày thường.

    “Lão gia tử, lão đầu nhi... Trương Dông...” Lâm Tiểu Trúc tìm từ ngoại viện đến nội viện cũng không thấy ai, cuối cùng mới thấy Trương Đông đang bất tỉnh trong bếp. Nàng liền bật khóc.

    Nhiều tiền như vậy, nàng luôn lo xảy ra chuyện, chẳng lẽ lại thành sự thật?

    “Trương Dông, ngươi tỉnh tỉnh, ngươi tỉnh tỉnh.”

    Trương Dông hô hấp bình thường, sắc mặt hồng nhuận, trên người cũng không có vết thương, vậy sao mà bất tỉnh? Lâm Tiểu Trúc đi đến bên thùng nước, múc nước tạt vào hắ nhưng hắn vẫn bất động.

    Lâm Tiểu Trúc lau nước mắt, vén tay áo nhưng Trương Đông quá nặng, nàng không di chuyển được, làm sao đi báo quan, làm sao đi mời đại phu

    Vừa chạy ra ngoài cửa, đã đụng trúng một người, té nhào trên đất còn bị khiển trách “ chạy lung tung đi đâu? “

    “A, nha đầu, ngươi không sao chứ?” thanh âm quen thược vang lên.

    “Lão gia tử.” Lâm Tiểu Trúc nghe được, bất chấp đau đớn, ngẩng đầu nhìn lên liền thấy khuôn mặt quen thuộc của Tiết lão gia tử.

    “Nha đầu, ngươi làm sao?” thấy Lâm Tiểu Trúc nước mắt giàn dụa, Tiết lão gia tử sửng sốt, quay đầu nhìn Lưu Nguyên vừa rồi đã làm nàng té ngã “ngươi làm gì vậy? tự nhiên ra tay nặng vậy?”

    “Ta...” Lưu Nguyên nhìn tay mình, có chút khó hiểu. Hắn là hộ vệ, đương nhiên không để ai đụng tới bệ hạ rồi. Hơn nữa vừa rồi hắn cũng đã dùng lực đạo nhẹ nhất, tiểu nha đầu này ngã có thể hơi đau nhưng cũng không tới mức bị thương nha.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 75: Yêu cầu của lâm tiểu trúc

    ”Ta không đau. Vị đại thúc này chỉ đẩy nhẹ ta một cái thôi” Lâm Tiểu Trúc vội vàng giải thích rồi đứng lên. Vừa rồi quá mức đột ngột cho nên mới té ngã, ngoài trừ mông hơi đau thì không có bị thương gì. Lúc này thấy Tiết lão gia tử không có việc gì, nàng mừng còn không kịp, đâu có tâm tư để ý tới chuyện khác.

    Tiết lão gia tử đỡ Lâm Tiểu Trúc dậy, trách cứ nói ”sao không đau được chứ? Ngươi xem, trên mặt toàn là nước mắt” nói xong lại trừng mắt nhìn Lưu Nguyên “mau đi gọi đại phu tới đây, xem bị thương ở đâu rồi”

    “Thực sự không có việc gì mà, còn nước mắt...” Lâm Tiểu Trúc ngượng ngùng dùng tay áo lau nước mắt “do nhìn thấy Trương Đông ngất trong phòng bếp mà ngài lại không thấy đâu, còn tưởng gặp phải trộm cướp, ngài đã bị bắt đi nên sốt ruột mà khóc, đang tính đi gọi đại phu và báo quan thì gặp được các ngươi”

    “Ta đi xem Trương Đông.” Lưu Nguyên rất thông minh, thấy thái độ của bệ hạ đối với Lâm Tiểu Trúc khác biệt, hắn liền nhanh nhảu nhận lỗi với nàng rồi vội chạy tới nhà bếp.

    “Đứa nhỏ này!” Tiết lão gia tử hiền lành nhìn Lâm Tiểu Trúc, lúc này hoàn toàn không còn vẻ uy nghiêm như khi nói chuyện với đám người Trương Tòng Chính nữa, mà chỉ là một lão đầu nhi như ngày thường. Hắn chỉ vào đám người Trương Tòng Chính nói “nha đầu, mấy người này là thuộc hạ của ta, bọn họ đến đón ta. Vừa rồi đi ra ngoài là lấy chút thuốc cho ngươi” hoàn toàn không quan tâm cũng không giải thích chuyện Trương Đông bất tỉnh.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩn người. Ngẫm lại thì đoán Trương Đông chắc bị mấy người này đánh ngất, lão đầu nhi không giải thích là không muốn nói dối nàng. Nàng cũng không hỏi thêm, nhìn gói thuốc trên tay mấy người kia lại nhìn Tiết lão gia tử, chỉ vào mình nói “lấy thuốc cho ta?”

    “Đúng' lão gia tử đáp ”ngươi trời sinh thể hàn, không thích hợp để luyện công, sợ sau này sẽ ảnh hưởng tới vấn đề sinh nở, nhân lúc còn trẻ, vẫn nên điều trị đi”

    Lâm Tiểu Trúc là người hiện đại, nên sẽ không vì nhắc tới chuyện sinh con mà thẹn thùng nhưng ở trước mặt mấy nam nhân xa lạ nói tới chuyện này vẫn có chút xấu hổ. Nàng cau mày nhìn mấy người kia, đoán chừng có tới hai, ba mươi gói liền nói sang chuyện khác “bao nhiêu dược đó đều cho ta?”

    “Ân,uống một tháng chắc sẽ khá hơn. Ta đã chuẩn bị trong một tháng, mỗi buổi chiều Trương Đông sẽ cho ngươi dùng một bao. Ngươi cứ yên tâm vào y thuật của lão đầu nhi ta đi”

    Nhìn thấy đám người kia, Lâm Tiểu Trúc đã biết Tiết lão gia tử phải đi.

    Vừa thấy đến này đó tôi tớ, Lâm Tiểu Trúc chỉ biết lão gia tử phải đi. Nghĩ tới đây, cổ họng liền thấy đắng chát, hồi lâu chẳng thể mở miệng, nước mắt lại lưng tròng. Tuy biết rằng bình thủy tương phùng, hợp rồi sẽ tan nhưng nghĩ tới người duy nhất có thể an ủi nỗi nhớ gia gia sắp phải rời đi, mà ở thời cổ đại phương tiện liên lạc không có, lần chia tay này có thể sẽ không bao giờ gặp lại nữa.

    Tiết lão gia tử nhìn Lâm Tiểu Trúc nước mắt lưng tròng, thở dài một tiếng, vỗ vỗ đầu nàng “nha đầu, thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn, ta ngày mai mới đi, ngươi cũng không cần khổ sở. Về sau có cơ hội, chúng ta vẫn có thể gặp mặt” nói xong lấy trong tay ra một ngọc bài đưa cho nàng “khối ngọc bài này ngươi nên mang theo bên mình, trăm ngàn lần đừng đánh mất, gặp việc gì khó, ngươi cầm nó đến chỗ quan phủ địa phương, tự nhiên sẽ có người giúp ngươi. Có điều nó cũng không phải vạn năng, dùng hết ba lần là sẽ bị thu hồi, cho nên nếu không phải chuyện đặc biệt quan trọng, không nên dùng tới”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn khối ngọc bài trong suốt, trên mặt điêu khắc hình con rồng đang giương nanh múa vuốt, bộ dáng cực kỳ uy nghiêm, sinh động như thật liền biết không phải là vật thường. Tuy nàng không biết đang ở thời đại nào, nhưng từ xưa tới giờ, rồng luôn đại diện cho thân phận chí tôn,thân phận của lão gia tử thế nào cũng đã rõ ràng.

    Nàng hiện giờ đã biết nàng xuyên qua thời không này, về vị trí địa lý hay phong tục tập quán đều rất giống Trung Quốc. Điều duy nhất khác biệt là nơi này chia làm bốn quốc gia, theo phương vị mà phân biệt thành Bắc Yến quốc, Tây Lăng quốc, Nam Hải quốc và Đông Việt quốc. Nhưng đã mấy trăm năm qua, giữa bốn quốc gia này chưa từng xảy ra chiến tranh. Nguyên nhân chủ yếu là vị quân vương đứng trên quốc vương bốn nước này. Vì quân vương này lãnh địa không lớn nhưng lại có quân đội rất hung mạnh dùng để duy trì hòa bình.

    Vị quân vương này có quyền lợi vô thượng. Hắn có thể tùy ý ra vào các quốc gia, điều tra tình hình chính trị từng nước, nếu tra được quốc vương nào ngu ngốc, bạo ngược thì sẽ thông báo cho ba nước còn lại, có thể sử dụng quyền bãi miễn. Quốc gia nào có xuất rối loạn hoặc có ý đồ phát động chiến tranh, hắn có thể phái binh trấn áp, trừng phạt hoặc bãi miễn quốc vương nước đó. Nhưng đồng thời hắn cũng không thể can thiệp vào chuyện nội bộ của các nước để phòng ngừa dã tâm cá nhân, thu mua đại thần, thị ân với dân chúng rồi từ đó cướp mất quyền lực của quốc vương các nước, trừ phi quốc vương đó quá ngu ngốc bạo ngược cũng không thể tùy ý sử dụng hay đoạt lấy người của tứ quốc, dù đó là bá tánh bình dân hay thuộc hạ, nô tỳ.

    Nói cách khác, vị lão gia tử giống y chang gia gia kiếp trước của nàng chính là vị quân vương có quyền lợi chí cao vô thượng kia, nên dù hắn biết được hoàn cảnh của nàng, có muốn giúp nàng cũng không được. Hắn có thể đưa ra ngọc bài chứng minh thân phận quân vương đã là đại ân đại đức, còn về tiền bạc, có cho nàng cũng không giữ được.

    Nhìn lão gia tử đưa ngọc bài cho Lâm Tiểu Trúc, đám người Trương Tòng Chính khiếp sợ không thôi. Bọn họ cùng lão gia tử hằng năm đều chu du bốn nước, tiếp xúc vô số người ở các tầng lớp khác nhau, cũng không tránh khỏi phát sinh cảm tình. Cho dù lão gia tử không thể thay đổi vận mệnh của bọn họ thì cũng tặng bọn họ tiền bạc, cho người dạy bọn họ nghề nghiệp nào đó để giúp cuộc sống của bọn họ tốt hơn nhưng chưa bao giờ đem ngọc bài thể hiện thân phận tặng cho ai. Nếu sử dụng đến ngọc bài này, dù là chuyện khó khăn đến mấy, quan viên các quốc gia cũng sẽ nể mặt lão gia tử mà thực thi nhưng như vạy cũng làm ảnh hưởng đến danh vọng của hắn. Lão gia tử cả đời thanh liêm, chính trực vô tư, chưa từng dùng tới đặc quyền. Hơn nữa, nếu người sử dụng ngọc bài có lòng tham không đáy, đưa ra yêu cầu vô lý thì khí tiết cả đời của lão gia tử nhất định sẽ bị hủy, hắn sẽ mang tội danh không nhìn rõ người cho đến suốt đời.

    Trương Tòng Chính liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, nuốt lại những lời định nói. Bọn hắn đã phạm phải sai lầm, để thất lạc lão gia tử, dù có Lưu Nguyên đi theo nhưng cũng nhờ có tiểu cô nương này giúp đỡ, lại là người phẩm hạnh đoan chính. Lão gia tử cả đời duyệt người vô số, sao lại không biết phân nặng nhẹ, nhìn người không rõ chứ. Hắn đưa ngọc bài cho nàng tất có lý của hắn, mình không cần nhiều lời.

    “Dạ, ta nhất định sẽ giữ thật kỹ, không bất đắc dĩ sẽ không dùng tới”. Lâm Tiểu Trúc không từ chối, nghiêm túc tiếp nhận ngọc bài. Khối ngọc bài này cũng không lớn, chỉ hơn hai ngón tay, một đầu dùng sợ tơ vàng buộc lại. Nàng đem ngọc bài đeo lên cổ, nhét vào áo, sau đó quỳ xuống, dập đầu ba cái với lão gia tử

    Lão đầu nhi cũng không ngăn cản, để mặt nàng dập đầu, sau đó mới đỡ nàng dậy, lấy trong lòng ra một quyển sách “mấy ngày nay ta rảnh rỗi, nên viết vài điều này nọ, ngươi lấy xem đi, sau này có cơ hội thì nấu cho lão đầu nhi ta ăn”

    “Cảm ơn lão gia tử.” Lâm Tiểu Trúc cung kính tiếp nhận quyển sách kia, mở ra nhì. Chỉ thấy lão đầu nhi ghi lại những mỹ vị đã ăn trong mấy năm qua, món ăn xuất xứ ở đâu, cách chế biến như thế nào, nguyên vật liệu gồm những gì... đều viết rất chi tiết.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, nhìn lão gia tử, nước mắt hoen mi. Lão gia tử là người thế nào, hắn tới đây sẽ không chỉ vì nhấm nháp không lục ngư. Hiện giờ vì một tiểu nha đầu như nàng lại hao tổn thời gian và tâm trí để viết sách, làm cho nàng rất cảm động.

    Đáng tiếc nàng lại không được tự do, nếu có thể đi theo hắn chu du các quốc gia, nhấm nháp đặc sản các nơi thì tốt biết bao.

    Nhìn Lâm Tiểu Trúc hai mắt đẫm lệ, lão gia tử thở dài một tiếng, ôn nhu nói “nha đầu, ngươi có yêu cầu gì, cứ nói đi”

    Lâm Tiểu Trúc cẩn thận để sách vào trong lòng, quỳ xuống, dập đầu một cái “Tiểu Trúc chỉ có một thỉnh cầu”

    “Được, ngươi nói đi” lão gia tủ vuốt râu, vẻ mặt từ ái.

    Trương Tòng Chính đứng sau lão gia tử, nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, trong lòng thở dài một hơi. Nếu tiểu cô nương này có lòng tham, đưa ra điều kiện, lão gia tử có thể sẽ cho nàng chút tiền tài nhưng ngọc bài trên cổ cũng rất nhanh sẽ bị Lưu Nguyên lấy lại mà sau này lão gia tử cũng sẽ không chú ý tới cuộc sống của nàng nữa. Nếu nàng muốn thay đổi thân phận, e là càng khó khăn hơn. Tuy lão gia tử đã dặn Lâm Tiểu Trúc không nên tùy ý sử dụng ngọc bài nhưng nếu nàng đưa ngọc bài yêu cầu Viên Thiên Dã trả tự do cho mình, hắn không thể không đáp ứng.

    Lâm Tiểu Trúc cũng biết ngôn hành sắp tới của mình sẽ quyết định tương lai mình. Nàng cung kính dập đầu, nhìn thẳng lão gia tử, chân thành nói ”Tiểu Trúc hi vọng lão gia tử kiện khang trường thọ, vĩnh viễn khỏe mạnh, có thể ăn được nhiều món ngon”
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 76: Ước hẹn ba năm

    ”Thỉnh cầu của ngươi chỉ có vậy?” lão gia tử và đám người Trương Tòng Chính đều kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Đúng vậy” Lâm Tiểu Trúc cười đáp “Tiểu Trúc hi vọng khi lần sau gặp lại lão gia tử có thể nhìn thấy ngài vừa ăn món ngon vừa trầm trồ khen ngợi không dứt”

    Ngạc nhiên một chút, lão gia tử liền ngửa mặt lên trời cười thành tiếng, vỗ tay vị nói “được, được. Lão đầu nhi ta cuối cùng không nhìn lầm người, khó có được một mảnh hiếu tâm như ngươi. Yên tâm, lần sau gặp mặt, lão đầu nhi ta nhất định sẽ nếm thử đồ ăn của ngươi”

    Trầm ngâm một lát lại nói “như vậy đi, ta cho ngươi ba năm. Trong ba năm này ngươi phải học trù nghệ cho tốt. Ba năm sau, tứ quốc sẽ tổ chức cuộc thi nấu ăn. Bất kể tình huống thế nào, ngươi cũng phải tham gia, đây chính là cơ hội để quyết định vận mạng của ngươi. Đến lúc đó hai thầy trò ta sẽ gặp nhau ở đây, ta nhất định phải nếm thử đồ ăn ngươi làm. Nhớ kỹ, ngươi làm đồ nhi của Thiên Hạ Đệ Nhất phái của lão đầu nhi ta, không thể làm mất mặt sư phụ nha”

    “Lão gia tử yên tâm đi, ba năm sau, Tiểu Trúc nhất định sẽ tham gia cuộc thi này”. Lâm Tiểu Trúc trong lòng mừng rỡ. Nàng hiểu được ý tứ của hắn. Ba năm sau, nếu nàng vẫn chưa thoát khỏi tình cảnh hiện tại, hắn sẽ giúp nàng lấy lại tự do.

    Theo nàng biết, nếu không có gì xảy ra, hai năm sắp tới, nàng sẽ ở sơn trang học trù nghệ. Sau đó sẽ dùng một năm để thực hiện nhiệm vụ Viên Thiên Dã giao cho, báo đáp ơn bồi dưỡng của hắn. Tiếp theo tham gia đại hội trù nghệ, chiếm được thứ hạng lại có sự trợ giúp của lão gia tử, có thể sẽ thay đổi được thân phận. Đến lúc đó, nàng cũng chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi, đúng độ tuổi thanh xuân. Có được tự do lại có tay nghề tốt, còn sợ không có những ngày tốt đẹp sao?

    Nghĩ như vậy, nàng cảm thấy tương lai tươi sáng đang chờ mình, tâm tình ủ dột vì sự chia ly cũng giảm đi nhiều.

    “Được rồi, hôm nay chúng ta không nấu cơm, ra tiệm ăn đi”. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Tiểu Trúc lộ ra vẻ vui vẻ, tâm tình lão đầu nhi cũng tốt hơn “cách đây không xa có một tửu quán, làm món thịt bò cũng không tệ, chúng ta đến nếm thử đi”. Chỉ tay vào một tùy tùng nói tiếp “Lý An, ngươi đến phòng bếp gọi Trương Đông đi, chúng ta cùng đi ăn cơm, để Lưu Nguyên ở lại canh phòng bếp, tiện thể nấu thuốc luôn. Nói cho hắn biết, khi chúng ta ăn cơm xong trở về, nha đầu phải có thuốc để uống”

    “Dạ” Lý An vô cùng đồng tình với Lưu Nguyên, đi về phía phòng bếp.

    Lát sau đã thấy Trương Đông đi theo Lý An vào phòng. Lão gia tử đem dược đưa cho hắn, dặn dò một lượt cũng cho hắn tiền công một tháng.

    Biết lão gia tử sẽ đi, ở đây hơn mười ngày đã là ngoài dự liệu nên khi nghe nói hắn phải đi, Trương Đông cũng không có buồn rầu nhiều như Lâm Tiểu Trúc. Cung kính dập đầu với hắn, nói vài lời cảm tạ, coi như là một hồi tình cảm chủ tớ kết thúc.

    Mọi người đi ra cửa đã thấy tửu quán cách đó không xa, thịt bò ở đây đúng như lời lão gia tử nói, trơn mềm ngon miệng, vừa độ lửa. Lão gia tử chưa bao giờ thích cái kiểu ăn không được nói, cho nên bảo Lâm Tiểu Trúc nhận xét về món thịt bò, rồi lại đem kiến thức của mình về món này trong mấy năm qua nói ra hết, Lâm Tiểu Trúc lại có thu hoạch lớn

    “Lão gia tử...” Lâm Tiểu Trúc vừa mới mở miệng.

    Lão gia tử lại trừng mắt: “Như thế nào? Ta còn chưa đi đã không muốn gọi ta là sư phụ?”

    “Hắc hắc, sư phụ.” Lâm Tiểu Trúc vội vàng sửa miệng. Trước kia nàng tùy theo tâm tình mà gọi hắn là sư phụ, lão gia tử, lão đầu nhi, phát hiện hắn dường như rất cao hứng nhưng từ khi nhận khối ngọc bài kia, nàng không dám lỗ mãng nữa, sợ gọi hắn là sư phụ sẽ bị coi là trèo cao. Nhưng thấy hắn vẫn thích nghe nàng gọi là sư phụ, trong lòng nàng rất cao hứng, điều này chứng tỏ cảm tình của hắn và nàng giống nhau, không vì thân phận biến hóa mà thay đổi

    Lão gia tử vừa lòng gật gật đầu: “có chuyện gì?”

    “Thịt bò này có thể bán thoải mái sao? Không phải trâu bò là công cụ cần thiết để nông gia cày ruộng sao? Sao có thể tùy ý giết?” Lâm Tiểu Trúc biết thời cổ đại Trung Quốc cầm giết trâu bò cho nên muốn hỏi thăm tình hình ở đây.

    Nghe được, lão gia tử mỉm cười, đưa tay xoa đầu nàng, đắc ý nói với Trương Tòng chính “nhìn đồ đệ gia thu đi. Tiểu nữ oa lại có lòng nghĩ cho dân chúng, làm việc gì cũng suy nghĩ vì đại cuộc, so với đám quan lại chỉ biết kiếm tiền, mặc kệ dân chúng đói khổ thì tốt hơn nhiều. Thất không hổ là đệ tử của Thiên Hạ Đệ Nhất phái ta”

    “Đúng vậy, đúng vậy, gia mắt sáng như đuốc, thu đệ tử đương nhiên không phải là bình thường” Trương Tòng Chính vội vàng vuốt mông ngựa, trong lòng lại âm thầm suy nghĩ. Lão gia tử dù tính tình có chút táo bạo nhưng cũng có chút trẻ con, cũng thích nghe lời nói xu nịnh. Hôm nay hắn dù nghe hắn cố ý vuốt mông ngựa vẫn bày ra biểu tình cực hưởng thụ, hơn nữa còn có vẻ sủng nịch với Lâm Tiểu Trúc, toàn là biểu hiện trước giờ chưa từng có. Xem ra gia đối với tiểu cô nương này là cảm động thực lòng.

    Lão gia tử hưng trí bừng bừng, mặc kệ Trương Tòng Chính, chỉ lo giải thích với Lâm Tiểu Trúc “trước kia thiên hạ loạn lạc, dân chúng lầm than, không cho phép giết trâu bò nhưng mấy trăm năm qua, bốn nước không có chiến tranh, kinh tế phồn vinh, đời sống ấm no nên nuôi nhiều trâu bò hơn. Nuôi trâu bò vừa dùng để kéo cày vừa cung cấp cho nhu cầu ăn uống của dân chúng cũng tốt. Cho nên một trăm năm trước, cấm sát lệnh đã bị hủy bỏ. Hiện tại có rất nhiều người ăn thịt bò cho nên việc nuôi dưỡng trâu bò cũng nhiều hơn, vì vậy mà thịt bò không thiếu hơn nữa trâu bò nuôi mà không bán ra ngoài nên cũng không giảm bớt, nông dân vẫn có trâu bò để cày nên không có ảnh hưởng nhiều”

    Không khác gì xã hội hiện đại. Lâm Tiểu Trúc gật đầu, lại có thêm chút kiến thức với thời đại này. Đúng là kinh tế phồn vinh, quốc thái dân an ah.

    Biết Lâm Tiểu Trúc không có nhiều thời gian, lão gia tử cũng không uống rượu, chỉ ăn cơm nói chuyện một lát rồi trở về. Bảo Trương Đông mang đồ ăn vào phòng bếp cho Lưu Nguyên rồi mang thuốc lên, nhìn Lâm Tiểu Trúc uống hết sau đó mới nói “được rồi, ngươi về đi”

    “Sư phụ, ngài ngày mai khi nào thì đi?” Lâm Tiểu Trúc tuy biết mình không có thời gian nhưng vẫn hi vọng mình có thể tiễn đưa lão gia tử

    “Sáng sớm ngày mai thì đi, ngươi cũng đừng đến tiễn, mắc công lại thêm buồn, cũng không còn sớm nữa, mau trở về đi. Nhớ, mỗi ngày phải đến uống thuốc đúng hạn”

    Những gì nên nói cũng đã nói, dù thế nào cũng phải chia ly. Hơn nữa nghĩ đến ba năm sau có thể gặp lại lão gia tử, Lâm Tiểu Trúc liền bình tĩnh lại, không dài dòng nữa, nói vài lời tạm biệt lão gia tử rồi trở về sơn trang.

    Cuốn sách thực đơn lão gia tử cho Lâm Tiểu Trúc tuy không dày như cũng khá to, nếu để trong ngực chắc chắn sẽ bị người nhìn thấy, cho nên không thể mang ra ngoài nhưng sơn động này, nếu nàng dễ dàng phát hiện được thì sớm hay muộn cũng bị người khác tìm ra. Sách để trong này không an toàn chút nào, hơn nữa đây là do đích tay quân vương viết cho nàng, lại hàm chứa sự quan tâm và yêu thương, cho nên đối với nàng nó cực kỳ trân quý, nàng nhất định phải bảo quản nó thật tốt.

    Nhìn quanh trong sơn động một hồi, Lâm Tiểu Trúc cuối cùng quyết định nhét cuốn sách vào khe hở trên thạch bích, sau đó dùng có khô che lại, nếu không cố ý dùng tay gạt ra thì không thể nào nhìn thấy được. Cũng may lúc này đang là mùa thu, thời tiết khô ráo, không làm cuốn sách bị ẩm mốc, nếu không Lâm Tiểu Trúc nhất định sẽ không an lòng. Dù vậy, nàng vẫn rất lo lắng, hạ quyết tâm bắt đầu từ ngày mai, mỗi ngày sau khi uống thuốc trở về sẽ xem cuốn sách này một chút, tranh thủ trong khoản thời gian ngắn ghi nhớ hết nội dung vào đầu. Sau khi nhớ kỹ sẽ đem cuốn sách chôn ở một nơi bí mật tránh để cho phát sinh ngoài ý muốn. Hơn nữa, một khi đã nhớ kỹ nội dung, dù cuốn sách có bị mất đi cũng không uổng phí khổ tâm của lão gia tử.

    Tuy chia lìa là chuyện sớm hay muộn, có thể ở chung với hắn suốt mười ngày đã là phúc khí nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn cả đêm trằn trọc không ngủ được, mãi cho đến mờ sang mới mơ hồ đi vào giấc ngủ. Sáng sớm hôm sau, mọi người đi luyện công, nàng liền lặng lẽ đứng nhìn về phía Thanh Khê trấn, lệ rơi như mưa.

    Có lẽ vì lão gia tử giống gia gia kiếp trước của nàng, có lẽ vì hắn hết lòng quan tâm dạy dỗ nàng nên dù chỉ ở chung có mười ngày, nàng lại xem hắn như là người thân duy nhất để gởi gắm thân tình. Loại tình cảm này không liên quan tới huyết thống, ngay cả người cậu ở nơi Hạ gia thôn cũng không thể sánh bằng.

    Trong khi Lâm Tiểu Trúc nhìn về Thanh Khê trấn thì lão gia tử cùng đám người Trương Tòng Chính cũng rời khỏi nơi này, cũng cùng lúc này, Lưu nhị gia lão bản của tửu lâu đã từng bỏ ra năm trăm lạng bạc mua lại công thức của món Phật nhảy tường, cũng chính là Viên Nhị, thuộc hạ của Viên Thiên Dã lặng lẽ đi về sơn trang báo cáo tình hình “lão gia tử đã rời khỏi Thanh Khê trấn. Tối qua hắn đã cùng Lâm Tiểu Trúc cáo biệt, đám người Trương Tòng Chính vẫn đi theo bên cạnh nên thuộc hạ không dám đến gần quá mức, nên không nghe được hắn nói gì với Lâm Tiểu Trúc nhưng nghe Trương Đông nói, khi ăn cơm lão gia tử đã khen ngợi Lâm Tiểu Trúc hết lời trước mặt đám người Trương Tòng Chính, đánh giá nàng rất cao”

    Viên Thiên Dã rũ mắt, nhìn ly trà, không nói gì

    “Công tử...” Viên Nhị ngẩng đầu lên, nhìn Viên Thiên Dã, muốn nói lại thôi.

    “Có gì cần nói thì nói đi” Viên Thiên Dã đặt ly trà xuống, ngước mắt hỏi Viên Nhị.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 77: Rối rắm

    Theo thuộc hạ quan sát và theo lời Trương Đông thì lão gia tử rất coi trọng Lâm Tiểu Trúc, yêu thương có thừa. Trước khi đi còn vì nàng mà kệ đơn, còn tự mình đi cắt ba mươi thang thước, để cho Trương Đông mỗi ngày sắc thuốc đúng hạn để nàng để nàng điều dưỡng thân thể. Nói hắn xem Lâm Tiểu Trúc như cháu gái ruột cũng không có gì quá đáng. Lão gia tử cả đời chính trực vô tư, chưa bao giờ vì mình mà mưu cầu điều gì, uy tín cực cao, quốc vương bốn nước và dân chúng đều thần phục. Thuộc hạ nghĩ, nếu công tử đem khế ước bán mình trả cho Lâm Tiểu Trúc, để nàng được tự do, lão gia tử nhất định sẽ rất cao hứng. Hắn mà cao hứng, không chừng sẽ giúp công tử một tay trong việc mưu đồ đại sự. Nếu không, nói giúp công tử một hai câu cũng rất tốt”

    “lão gia tử cả đời chính trực vô tư sao có thể vì Lâm Tiểu Trúc mà nhúng tay vào việc của nước ta, giúp ta một tay chứ? Ngươi nghĩ hay thật” Viên Thiên Dã lắc đầu

    “Cho dù không ra tay tương trợ thì bán cho hắn một cái nhân tình cũng tốt hơn là làm cho hắn bất mãn mà” Viên Nhị nhìn Viên Thiên Dã, cẩn thận nói tiếp “chỉ là một tiểu cô nương, thả nàng, đối với công tử cũng không tổn thất gì, ngược lại còn cho lão gia tử một cái nhân tình, cọc mua bán này tính ra là có lời”

    Thấy công tử vẫn nhìn khóm trúc ngoài cửa sổ, hồi lâu không lên tiếng, Viên Nhị đột nhiên thấy lo sợ, không biết mình có nói sai gì không. Công tử vốn thông minh tuyệt đỉnh, tính toán rất giỏi, đạo lý dễ hiểu như vậy, hắn làm sao không rõ được. Chẳng lẽ công tử còn có tính toán sâu xa gì đó mà mình không hiểu được? xem ra mình kém công tử không chỉ một hai điểm ah.

    Viên Thiên Dã rủ mắt, đưa tay cầm ly trà, uống một ngụm rồi như hạ quyết định nói “Lâm Tiểu Trúc tuổi còn nhỏ, chưa được mười ba tuổi, nếu thả nàng đi, nàng làm sao mà sinh tồn, làm sao mà bảo vệ mình? Nếu lão gia tử không có ám chỉ gì, tự nhiên lỗ mãng thả nàng đi, lỡ xảy ra chuyện gì chúng ta làm sao ăn nói với hắn? Ta thấy, trước tiên cứ vậy đi, chờ thêm hai, ba năm nữa, nàng trưởng thành hơn rồi tính”

    Viên Nhị cau mày, suy nghĩ nửa ngày vẫn không nghĩ ra, rốt cuộc ngước mắt lên nhìn Viên Thiên Dã, hi vọng công tử sẽ giải thích cho mình.

    Hắn nghĩ mãi vẫn không hiểu lời của công tử. Lâm Tiểu Trúc tuổi còn nhỏ thì đã sao? Công tử mười lăm tuổi đã mưu đồ đại sự, Lâm Tiểu Trúc thông minh như vậy, trù nghệ lại cao, nuôi sống bản thân cũng đâu khó gì. Để nàng sống ở Thanh Khê trấn là vẫn trong sự bảo hộ của mọi người, vậy còn gì mà lo nữa chứ? Hơn nữa, nếu lo nàng không thể tự nuôi sống mình thì đưa nàng đến tửu lâu đi, làm một nửa lão bản cũng được, làm đầu bếp cũng tốt, chẳng phải đã giải quyết được vấn đề sao? Bản thân mình có việc phải làm, chỉ là cho Lâm Tiểu Trúc tự do thôi mà. Hai ba năm sau mới thả nàng đi, e là mọi việc đã muộn. Thế cục trong nước đã định, lão gia tử dù có hảo cảm thì có ích gì nữa đâu? Huống chi, hai ba năm sau, không biết lão gia tử có còn nhớ tới Lâm Tiểu Trúc hay không, làm sao bằng rèn sắt ngay khi còn nóng chứ?

    Nhìn ánh mắt nghi ngờ của Viên Nhị, Viên Thiên Dã đặt ly trà xuống bàn, đứng lên, lớn giọng gọi “Viên Thập”. Viên Thập liền nhóng xuất hiện “ta muốn đi ra ngoài một chút” nói xong liền để lại Viên Nhị với vẻ mặt khó hiểu mà đi thẳng ra cửa.

    “Công tử, công tử...” Theo công tử mười năm, Viên Nhị cho tới chưa từng bị công tử bỏ qua như thế. Chấp hành nhiệm vụ, nếu không hiểu rõ rất dễ phạm sai lầm cho nên nếu có chuyện gì không hiểu thì phải hỏi cho rõ, tuyệt đối không được im lặng. Đây chính là lời công tử nói nha, sao hôm nay công tử lại có thái độ như vậy?

    Viên Thiên Dã lại không muốn giải thích rõ với hắn, làm như không nghe Viên Nhị gọi, mang theo Viên Thập nhanh chóng đi ra ngoài

    “Quên đi, không thả thì thôi, cũng không phải chuyện lớn gì. Cho dù chuyện lớn đi nữa thì còn có công tử, ta cần gì phải lo lắng” Viên Nhị bất mãn lầu bầu vài câu rồi trở về Thanh Khê trấn.

    “Công tử, chúng ta đi đâu?” Viên Thập đi theo Viên Thiên Dã, thấy công tử đi về phía sân của nữ hài tử, không hỏi hỏi một câu, xem như là nhắc nhở. Nữ tử hâm mộ công tử không phải ít. Từ sau khi hiểu được tính tình các nữ tử, công tử liền cố ý tránh mặt, hiếm khi gặp đám con gái mà bây giờ hắn lại đi về phía phòng ngủ của bọn họ, không phải là đi sai đường chứ?

    Quả nhiên, nghe được nhắc nhở, Viên Thiên Dã dừng bước nhưng sau đó lại đi tiếp về phía trước, có điều cước bộ chậm rãi hơn, không hề vội vàng như lúc nãy, làm như trong lòng có chuyện gì nôn nóng lắm.

    Cửa sân rộng mở, bên trong truyền tới tiếng hắt nước ào ào, Viên Thiên Dã bước nhẹ chân hơn, chậm rãi đi vào.

    Theo ánh mắt của Viên Thiên Dã, Viên Thập nhìn vào trong viện, thấy Lâm Tiểu Trúc đang ở trong sân múc nước. Không biết do đang thời kỳ trưởng thành hay vì trong khoảng thời gian này được ăn ngon mà thân thể của nàng cao hơn lúc mới tới, quần áo lúc đầu rộng lượt thượt bây giờ lại rất vừa vặn. Tuy dáng người vẫn phẳng lì, chưa có đường cong duyên dáng như các nữ tử khác nhưng cũng thon dài yểu điệu, đầy sức sống. Lúc này nàng đang múc nước từ trong giếng đổ vào một dung. Nắng sớm mùa thu chiếu vào mặt nước, phản chiếu lên mặt nàng làm nổi bật hàng mi dài lay động như cánh bướm, cái mũi cũng như cao hơn. Vẻ mặt của nàng hết sức chuyên chú, cả người dùng sức càng thể hiện rõ sự kiên nghị, kiên cường không hợp với lứa tuổi và thân hình gầy yếu của nàng. Dường như trong thân thể gấy yếu của nàng có một nguồn năng lượng vô cùng to lớn, dù bất cứ khó khăn gì cũng bị loại trừ, dù vất vả đến mấy cũng sẽ vượt qua.

    Dù trên mặt giếng đã sạch nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn không ngừng tay, tiếp tục ném thùng xuống giếng mà múc nước xối lên trên thành giếng, rồi lại tiếp tục múc nước lần nữa, giống như không múc hết nước giếng, nàng sẽ không bỏ qua.

    Thấy công tử vẫn đứng sau gốc cây, lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc, nhíu mày, môi cũng nhếch lên như nàng, như là gặp phải chuyện gì khó nghĩ, nghĩ hoài mà không ra. Viên Thập vội ngưng thần, cố giấu thân mình vào bóng cây,sợ ảnh hưởng tới Lâm Tiểu Trúc và công tử.

    Cho đến khi Lâm Tiểu Trúc múc nước xong mới thẳng lưng, nhẹ nhàng đấm mấy cái vào lưng rồi chậm rãi đi về phòng, đóng cửa lại. Viên Thiên Dã dường như mới bừng tỉnh, xoay người, không để ý tới Viên Thập mà đi thẳng ra ngoài cửa viện.

    Viên Thập liếc nhìn cửa phòng đã đóng chặt của Lâm Tiểu Trúc một cái rồi vội đuổi theo.

    Viên Thiên Dã cũng không quay về sân của mình mà cứ dọc theo ngõ nhỏ, đi ra ngoài đại môn sơn trang rồi rẽ phải, đi lên triền núi.

    “...” Viên Thập há miệng thở dốc, muốn nhắc nhở công tử bên kia là chỗ nữ hài tử luyện công nhưng rồi lại thôi. Hôm nay công tử có chút kỳ lạ, hẳn là có chuyện gì đó chưa quyết định được cho nên mình không nên quấy rầy hắn. Còn chuyện đám con gái nhìn thấy công tử có phản ứng gì cũng không phải chuyện quá lớn, cùng lắm là rời bỏ hàng ngũ hay là nhìn công tử đến ngẩn người, hoặc làm ra đủ loại tư thế để công tử chú ý, sau đó thì lâm vào mộng đẹp không có thực mà thôi.

    Quả nhiên đi được một đoạn đã thấy phía trước một mảnh quần áo màu xanh lay động trong nắng thu. Đám nữ hài tử làm theo giáo tập đánh ra quyền cước, thân thể bắt đầu phát triển đắm chìm trong nắng sớm mai, thanh xuân tươi trẻ, tràn đầy sức song. Xem các nàng đánh quyền, so sánh với Lâm Tiểu Trúc vừa rồi múc nước trong sân, cảm giác hoàn toàn bất đồng. Bên này như những đóa hoa kiều diễm nở rộ, lay động đón ánh mặt trời mà Lâm Tiểu Trúc lại như cây tùng vươn thẳng lên cao, cứng cáp mạnh mẽ lại thiếu mất phần ôn nhu.

    Viên Thiên Dã không tới gần, chỉ đứng xa nhìn một lát, thở phào một hơi rồi quay sang nói với Viên Thập “trở về đi”

    “Dạ” trong lòng Viên Thập cũng thoải mái hơn, xem ra rốt cuộc công tử cũng tìm được cách giải quyết vấn đề rồi. Tốt, rất tốt. Nếu không hắn ngay cả thở cũng không dám.

    Trở lại sân, Viên Thiên Dã nói: “Ngươi đi gọi Mã giáo tập tới đây.”

    “Dạ” Viên Thập vội chạy ra ngoài, lát sau đã thấy Mã giáo tập cùng hắn đi vào.

    Mã giáo tập thấy công tử đứng bên hồ nước, thân thể thiếu niên mười lăm tuổi bắt đầu trưởng thành, có vẻ cô độc, trong lòng hơi kích động, vội vàng tiến lên thi lễ “ra mắt công tử”

    Viên Thiên Dã xoay người nhìn Mã giáo tập. Sau khi nghĩ thông suốt, đôi mắt hắn càng sáng hơn, khóe miệng cong lên, xem như là chào đón Mã giáo tập “gọi ngươi đến là muốn hỏi ngươi, hôm qua Lâm Tiểu Trúc đã xin lỗi ngươi rồi, trong lòng ngươi còn có suy nghĩ gì không?”

    Mã giáo tập sửng sốt, không ngờ công tử gọi mình đến là để hỏi chuyện Lâm Tiểu Trúc. Hắn ngẩng đầu, liếc nhìn Viên Thiên Dã một cái rồi đáp “thuộc hạ cũng không có suy nghĩ gì. Đứa nhỏ này rất thông minh, ngộ tính cũng rất cao nhưng thuộc hạ vẫn lo một tháng sau nàng không điên chước được. Nếu không điên chước được thì dù có thông minh hay ngộ tính cao cỡ nào cũng không thể trở thành một đầu bếp giỏi được. Đến lúc đó nàng cũng phải chuyển ban. Nếu công tử muốn tốt cho nàng, chi bằng lúc này cho nàng đến ban khác, nếu không thua người ta một tháng, học cái gì cũng theo không kịp thì chẳng phải là hại nàng sao?”
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 78: Bảo nàng đến múc nước

    Mày của Viên Thiên Dã vừa mới giãn ra liền nhíu lại “điên chước quan trọng lắm sao? chỉ cần đặt chảo lên bếp thì cũng có thể làm ra món ăn ngon mà?”

    “Không phải như thế, công tử.” Nói đến chuyên môn của mình, Mã giáo tập liền hưng phấn hẳn lên “nguyên liệu nấu ăn trong quá trình được đun nóng, nếu chỉ dùng xẻng đảo qua, thường sẽ bị nóng quá mức làm cho nguyên liệu dễ bị chín không đều. Nếu dùng xẻng đảo liên tục, có thể làm cho sức nóng lan tỏa đều hơn, cũng làm cho thức ăn chín nhanh hơn, gia vị ngấm đều hơn, hương vị sẽ ngon hơn. Còn nữa, trang trí thức ăn cũng rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng món ăn. Khi trình bày, yêu cầu động tác múc xẻng nhanh nhẹn, lưu loát, chuẩn xác. Vận dụng điên chước để trình bày, tránh cho thức ăn rơi vãi hoặc bị vỡ nát... Chính vì thế mà chước công trở thành điều kiện cơ bản quan trọng nhất của đầu bếp, cũng vì vậy chúng ta mới đưa môn này trở thành nội dung quan trọng nhất trong cuộc thi nhập môn. Một đầu bếp nếu không thể điên chước thì rất khó để đem hương vị thức ăn làm đến tận cùng”

    Nhìn Viên Thiên Dã có vẻ không vui, Mã giáo tập kiên trì nói tiếp “ngoài trừ điên chước, còn có một lý do để thể lực trở thành vấn đề quan trọng của đầu bếp. Công tử cũng biết, làm đầu bếp, có khi phải làm bảy, tám, thậm chí là mười món ăn là rất bình thường. Nếu không có khí lực thì chỉ mới làm được năm, sáu món đã lăn ra đó, không thể hoàn thành nhiệm vụ được” lại giải thích “thuộc hạ không có thành kiến gì với Lâm Tiểu Trúc, công tử đã hỏi thì thuộc hạ nói thật mà thôi. Thuộc hạ làm đầu bếp nhiều năm, đào tạo bao thế hệ đầu bếp, thuộc hạ thực sự thấy có thể lực thì mới trở thành đầu bếp giỏi được. Thuộc hạ cảm thấy với khả năng hiện tại của Lâm Tiểu Trúc muốn trong tháng sau qua được kỳ kiểm tra điên chước là gần như không có khả năng”

    Viên Thiên Dã nhìn chằm chằm Mã giáo tập, mắt híp lại “ý của ngươi là nếu tháng sau nàng không qua được cuộc thi điên chước thì không thể ơ lại trù nghệ ban?”

    “Không phải không thể, mà là không thích hợp.” Mã giáo tập chắp tay đáp.

    Nhìn mặt Viên Thiên Dã đen lại, đôi mắt đen bóng như hắc ngọc lóe hàn quang, hắn thở dài một hơi nói “nói thật lòng, nếu Lâm Tiểu Trúc không thể học trù nghệ, đừng nói là lão Du mà ngay cả ta cũng thấy luyến tiếc. Học trò như vậy, cả đời gặp được một người là phúc khí của người làm sư phụ. Cũng chính vì nàng xuất sắc cho nên thuộc hạ mới đem tất cả lợi hại nói rõ với công tử. Nếu nàng đến tứ ban, luyện đao công một chúng, lại học thêm cách pha trà nấu rượu cùng một vài kỹ năng khác, có lẽ sẽ có ích cho công tử. Nhưng học trù nghệ, một đứa nhỏ xuất sắc như vậy nhưng lại không thể đứng bếp, không riêng gì nàng khó chịu mà ta và lão Du, Tần quản sự cũng không chịu được”

    Viên Thiên Dã không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm Mã giáo tập, tựa như đoán xem lời hắn nói có thật hay không. Mã giáo tập nói những lời này hoàn toàn là ăn ngay nói thật, không chút tư tâm cho nên không tránh ánh mắt của hắn cũng không kích động.

    Hồi lâu, Viên Thiên Dã thu hồi ánh mắt, khoát tay nói “ngươi đi xuống trước đi từ chối cho ý kiến chuyện của Lâm Tiểu Trúc

    “Dạ” Mã giáo tập chắp tay đáp rồi rời đi, cho đến khi ra khỏi cửa mới lấy khăn tay ra lau mồ hôi tráng. Công tử mấy năm nay làm chuyện lớn, tay dính quá nhiều máu tươi, đấu khí với hắn thật không dễ chịu chút nào. Nếu không phải vì mình là bậc trưởng lão, lại nhận lời vương gia chiếu cố và khuyên can công tử, mà công tử cũng thưởng phạt phân minh, không có giết người vô tội, cho nên hắn tin công tử sẽ không vì những lời của mình mà đem đi chém. Nếu không, cho hắn mười lá gan, hắn cũng không dám nói vậy với công tử.

    Thấy Mã giáo tập đã rời đi nhưng công tử vẫn ngồi yên bất động, Viên Thập có chút lo lắng. Hôm nay cùng công tử đi một vòng, hắn vẫn không hiểu được tâm tư của công tử. Tuy công tử đã nói có chuyện gì không hiểu thì cứ hỏi nhưng chuyện gì nên nói chuyện gì không nên hỏi, Viên Thập đi theo hắn lâu như vậy cũng hiểu rất rõ. Những lời vừa rồi của Mã giáo tập, rõ ràng đã làm khó công tử. Hắn không biết giúp gì nên chỉ rót một ly trà đưa qua.

    Viên Thiên Dã tiếp nhận ly trà, lên tiếng nói “cơm chiều xong, bảo Lâm Tiểu Trúc đến đây múc nước đi”

    “Dạ” hai mắt Viên Thập đột nhiên sáng ngời. Xem ra công tử vẫn không từ bỏ chuyện Lâm Tiểu Trúc học trù nghệ.

    Chuyện Viên Thiên Dã lúc sáng đến nhìn và nói chuyện Mã giáo tập, Lâm Tiểu Trúc hoàn toàn hông biết gì. Ăn điểm tâm xong, nàng liền cùng Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân đi đến sân của trù nghệ ban, bắt đầu một ngày học tập.

    Do bị Ngô Thái Vân xúc xiểm nên Tần quản sự từng có chút hiểu lầm Lâm Tiểu Trúc nhưng khi dạy học vẫn rất tận tâm. Biết Lâm Tiểu Trúc khí lực yếu hơn người khác nhưng kỹ xảo và ngộ tính lại cao hơn. Vì thế khi luyện chước công,chủ yếu huấn luyện lực cánh tay cho nàng. Hơn nữa còn áp dụng theo phương thức ưu tiên chất lượng, đầu tiên là làm trong phạm vi năng lực của nàng, quy định trong một nén nhang phải hoàn thành số lượng điên chước cần thiết. Khi đã đạt được liền tăng thêm cát trong nồi, cứ vậy, dần dần gia tăng lực cánh tay cho nàng.

    Trải qua cuộc tỷ thí đầu tiên và việc Lâm Tiểu Trúc giải được nan đề, Ngô Bình Cường và Chu Hòe đều rất coi trọng tổ của các nàng, bắt đầu xem nàng là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất. Nhưng Lâm Tiểu Trúc không thèm để ý. Có ước hẹn ba năm sau làm mục tiêu phấn đấu, nàng học hành cũng chăm chỉ hơn. Nàng biết nhược điểm của mình ở đâu, nếu tháng sau không thông qua cuộc thi điên chước thì tất cả đều uổng phí. Cho nên nàng không hơi đâu để ý mấy thủ đoạn nhỏ của bọn họ.

    Nhưng nàng không để ý, không có nghĩa người khác cũng vậy. Chu Ngọ Xuân từ lần đầu tiên được ăn món ngon do Mã giáo tập làm thì cực kỳ để bụng những lần thi đấu với nhau. Không chỉ liên tục cằn nhằn, thúc giục Dương Vũ siêng năng hơn, còn lôi kéo Tô Tiểu Thư đi tìm hiểu tình hình của đối thủ, sau đó nói ”Tiểu Trúc, tổ của Ngô Bình Cường và Chu Hòe đều hẹn sau buổi chiều, sau giờ lao động sẽ luyện đao công và chước công. Nếu sau giờ cơm chiều mà được rảnh, bọn họ cũng sẽ luyện tiếp”

    Nói xong nhìn Lâm Tiểu Trúc đầy mong đợi. Nàng luôn ở phòng bếp làm việc, tuy không biết Lâm Tiểu Trúc khi lên núi lượm củi còn đi đâu, nhưng ngày nào Lâm Tiểu Trúc cũng đến khuya mới về, củi cũng thường do Tô Tiểu Thư nội lên giùm. Trước kia Lâm Tiểu Trúc như thế nào cũng không sao, nhưng giờ đã biết tổ người ta gia tăng luyện tập, nàng đương nhiên cũng hi vọng tổ mình cũng chăm chỉ hơn.

    “Này...” Lâm Tiểu Trúc có chút khó xử. Nếu không phải đến Thanh Khê trấn uống thuốc, không cần Chu Ngọc Xuân nói, nàng cũng sẽ tận dụng thời gian mà luyện tập. Nhưng thuốc nhất định phải uống, nàng cũng mong sau một tháng uống thuốc, thể chất của nàng sẽ cải thiện hơn, đến lúc đó khí lực có lẽ sẽ tăng lên, nàng có thể cùng Tô Tiểu Thư các nàng luyện công. Nàng cũng muốn tranh thủ học xong cuốn thực đơn của lão gia tử. Cứ để sách trong sơn động như vậy cũng không an toàn, nếu còn chưa xem xong đã bị mấ trộm thì phải làm sao?

    “Các ngươi trước luyện đi, ta phải nhìn xem tình huống. Trước kia, ăn cơm chiều xong, công tử bảo ta đến sân hắn múc nước, không biết sau khi vào trù nghệ ban rồi có phải làm nữa hay không'. Nàng chỉ có thể trả lời như thế, hi vọng Chu Ngọc Xuân sẽ không hỏi thêm.

    Chu Ngọc Xuân lại dường như không hiểu “sau bữa cơm chiều thì thôi đi nhưng lượm củi xong vẫn còn nhiều thời gian, các ngươi có muốn luyện tập không?”

    Lâm Tiểu Trúc há hốc mồm, chưa biết giải thích thế nào thì Dương Vũ đã lên tiếng với Chu Ngọc Xuân “Ngươi ở tại phòng bếp làm việc còn không có thời gian để luyện tập, còn bảo chúng ta đến. Ngươi tính cũng thật hay nha”. Hôm nay hắn bị Chu Ngọc Xuân quở trách hai lần, rất khó chịu, lúc này thấy nàng bảo bọn họ đến cùng luyện tập liền phát hỏa.

    “Ta ở tại phòng bếp làm việc, chỉ cần ta làm xong là có thể luyện đao công hoặc chước công, Lý đại ca và Triệu đại ca có thể chỉ điểm cho ta” Chu Ngọc Xuân lập tức phản bác “Dương Tiểu Lại, ngươi là đại nam nhân mà cả ngày lười biếng còn ra thể thống gì nữa? Bảo ngươi luyện thêm một chút, ngươi lại nhăn nhó. Ngươi nhìn tổ người ta đi, có ai giống ngươi không? Khó trách khi phân tổ không ai muốn người. Một đại nam nhân lại lười biếng đến mức này, ngươi cũng thật quá mức dọa người nha”

    “Chu Ngọc Xuân!” Lâm Tiểu Trúc khẽ quát một tiếng, thanh âm cực kỳ nghiêm khắc.

    Mọi người đều cùng trường, lại chưa từng có xích mích gì với nhau, cho nên dù Chu Ngọc Xuân cảm thấy Lâm Tiểu Trúc lợi hại, tự nguyện nghe theo nàng, tùy nàng quyết định. Nhưng cũng không có nghĩa nàng xem mình như nô bộ để Lâm Tiểu Trúc khiển trách. Hơn nữa, Lâm Tiểu Trúc từ trước tới giờ luôn đối xử hòa nhã với nàng, có khi còn lộ ra biểu tình như muội muội đối với tỷ tỷ, điều này làm Chu Ngọc Xuân cảm thấy rất hài lòng. Nhưng lúc này Lâm Tiểu Trúc lại ở trước mặt mọi người nghiêm khắc khiển trách nàng, làm cho nàng rất bất ngờ cũng khó chấp nhận được.

    Nhưng khi nàng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc lại phát hiện nàng đang trừng mắt nhìn mình, bộ dáng cực kỳ nghịch ngợm. Nàng hơi sửng sốt, tức giận cũng giảm bớt, biết Lâm Tiểu Trúc không muốn để nàng và Dương Vũ phát sinh xung đột.

    “Dương Vũ, Chu Ngọc Xuân cũng không ác ý, ngươi đừng để trong lòng” Lâm Tiểu Trúc âm thầm thở dài, bắt đầu công tác tư tưởng.

    Một tổ mà không có sự đoàn kết nhất trí thì đúng là thất bại, mà nhân tố làm cho người ta đau đầu nhất lại chính là Dương Vũ.

    Người này ở mặt ngoài cười tủm tỉm, lười biếng, hoà hợp êm thấm, tựa hồ ai nói gì hắn đều không để ý. Nhưng Lâm Tiểu Trúc có cảm giác, Dương Vũ thực ra cực kỳ mẫn cảm và ngạo khí. Lúc trước hắn chủ động ở cùng một tổ với các nàng, có lẽ do các nam hài biểu lộ sự khinh thường quá mức. Người như vậy, nếu kết hợp tốt sẽ trở thành một người hữu dụng nhất, nếu không, hắn sẽ trở thành gánh nặng mà mình lại không cách nào từ bỏ hắn được.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 79: Ngươi lại đây

    Dương Vũ là loại người nào, nhìn biểu hiện hai ngày qua của hắn liền biết. Một lưu manh chân chính nha, tự tách mình ra khỏi tập thể, không chăm chỉ học tập, không nói chuyện hay đùa giỡn với ai nhưng thành tích không quá nổi bật cũng không phải đứng chót, làm cho người ta không tìm ra ưu điểm cũng không thấy hắn có sai lầm gì.

    Đối với người như vậy, Lâm Tiểu Trúc nghĩ vẫn có cách. Người có ngạo khí thì không thể cưỡng bức, cách của Chu Ngọc Xuân chẳng những không dùng được còn tạo nên mâu thuẫn gay gắt. Biện pháp duy nhất chính là lợi dụ. Dương Vũ không vào ban nào mà vào trù nghệ ban, hơn nữa còn nói với Mã giáo tập, hắn “có thể ăn”, thân thể của hắn mập ù như vậy, cũng biết là người thích ăn. Vậy thì tốt rồi. Treo một củ cà rốt trước mắt hắn, hắn không thể không chạy nha.

    “Hừ.” Bị Chu Ngọc Xuân chỉ trích như vậy, Dương Vũ quả nhiên rất khó chịu nhưng hắn cũng không muốn cãi nhau với nữ nhân, đang tính xoay người rời đi thì nghê Lâm Tiểu Trúc lên tiếng khiển trách lại bị Hạ Sơn kéo lại nên hắn mới dừng chân.

    Lâm Tiểu Trúc cười tủm tỉm nói: “Dương Vũ, không biết lần trước Mã gió tập làm món trứng kia, ngươi có ăn không?”

    Trong đám người ở đây, chỉ có Lâm Tiểu Trúc làm Dương Vũ thấy thuận mắt. Nàng ngoại trừ có khả năng nấu nướng còn có tài lãnh đạo. Tuy hắn lười đến tận xương tủy nhưng vẫn trả lời nàng “có ăn”

    “Ta nói cho ngươi biết ngày đó ta và Ngô Bình Cường đã được ăn những món gì ở chỗ công tử nha” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nói

    Quả nhiên nghe nói vậy, hai mắt Dương Vũ liền sáng như đèn lồng nhưng rất nhanh liền tắt, thản nhiên nói “nghe thì có ích gì, dù sao ta cũng không được ăn”

    “Chưa chắc nha. Ngươi có nhớ khi nói chuyện, công tử đã nói, được ăn chung với hắn không chỉ có thành tích tốt mà quan trọng nhất là tiến bộ. Ta nhìn ra được ngươi là người thông minh, tuyệt đối không dưới Ngô Bình Cường. Nhưng do trước kia ngươi làm biếng, làm gì cũng không dụng tâm nên người khác mới vượt qua ngươi. Nếu ngươi để tâm một chút, chịu khó một chút, ta nghĩ ngươi sẽ làm mọi người phải nhìn ngươi với cặp mắt khác. Lần tới có thể sẽ được ăn chung với công tử không chừng. Ngươi đừng nghi ngờ ta. Ngươi nhìn xem, trong trù nghệ ban chúng ta còn có những nam hài khác, người nào chẳng đang cố gắng thể hiện khả năng của mình chứ. Thể hiện ra hết thì sẽ không còn gì nữa. Nhưng ngươi lại khác, chỉ cần cố gắng một chút, biểu hiện thật tốt, đến lúc đó người có tiến bộ nhất chính là ngươi, sẽ có cơ hội được ăn những món ngon ở chỗ công tử. Ta nói, những món ăn đó...”

    Nàng không quản Dương Vũ có nghe hay không, lần lượt miêu tả những món đã được ăn một cách cực kỳ sinh động.

    Dương Vũ mới đầu vẫn lường biếng dựa vào ánh tường, mắt híp lại, không biết đang nghe hay là đang ngủ. Khi Lâm Tiểu Trúc kể xong món thứ nhất, hắn liền như một người khác, hai mắt mở to nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, tựa hồ như nàng chính là mỹ vị ngon miệng, muốn ngay lập tức một ngụm nuốt chửng nàng.

    Thấy hắn biểu hiện như vậy, Lâm Tiểu Trúc mừng thầm trong lòng, biết mình đã điểm trúng tử huyệt của hắn

    “Ngươi xem, chỉ cần cố gắng một chút, sau này chúng ta không chỉ ăn món do giáo tập thưởng cho mà ngươi còn có khả năng ăn cùng công tử, thưởng thức các món ngon. Thực ra cũng không khó khăn gì, chỉ cần cố một chút là được”

    Dương Vũ suy nghĩ một hồi rồi gật đầu “dường như cũng có chút đạo lý”

    Chu Ngọc Xuân thấy Lâm Tiểu Trúc nói nhiều đạo lý với Dương Vũ như vậy mà hắn chỉ thản nhiên nói một câu rất miễn cưỡng, khí giận lại bộc phát, đang muốn lên tiếng thì Tô Tiểu Thư đã ngăn lại, lắc đầu ý bảo nàng không nên lên tiếng.

    “Có đạo lý hay không, ngươi thử thì sẽ biết. Du giáo tập đã nói bắt đầu từ ngày mai, sẽ mượn hai ngày dạy nguyên liệu nấu ăn mà kiểm tra chúng ta. Chúng ta cùng nhau cố gắng, học thật tốt các nội dung của hai ngày này. Dương Vũ, ngươi cùng với Hạ Sơn ôn tập, cố gắng đạt vị trí đứng đầu, làm cho tổ chúng ta được thưởng lần thứ hai”

    Dương Vũ không lên tiếng như ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc lại lóe lên như tỏa ra hào quang.

    “Cố lên!” Lâm Tiểu Trúc vung nắm đấm, tươi cười cổ vũ hắn, nháy mắt với Hạ Sơn “Hạ Sơn ca, ngươi cũng cố gắng nha” dứt lời mới cùng Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân rời khỏi trù nghệ viện.

    Nhìn Chu Ngọc Xuân vào phòng bếp, Tô Tiểu Thư hỏi Lâm Tiểu Trúc: “Ngươi muốn lên núi sao?”

    “Ta sẽ trở về sớm” Lâm Tiểu Trúc nhìn lại nàng. Nàng biết Tô Tiểu Thư hiểu rõ mọi chuyện nhưng vẫn tránh không nói tới.

    “Ngươi không cần lượm củi, để ta lượm giúp cho. Ngươi trở về sớm một chút rồi chúng ta cùng đến phòng bếp luyện tập. Nếu không có ngươi, Dương Vũ chắc sẽ không chịu chăm chỉ luyện tập, ta và Hạ Sơn cũng không chuyên tâm được”

    “Được, ta sẽ về sớm mà” Lâm Tiểu Trúc vừa đáp vừa bước nhanh lên núi. Tuy nàng có cảm giác mọi hành tung của mình đều bị Viên Thiên Dã và Tô Tiểu Thư nắm giữ, nhưng giống như khi nàng quyết định đến Thanh Khê trấn, nàng đã nghĩ chỉ cần làm chuyện mình nên làm thì không có gì phải tiếc nuối. Cho nên đường lên núi cũng mỗi ngày khác nhau làm tiêu tốn không ít thời gian của nàng.

    Lão gia tử trước khi đi đã dặn dò nhiều lần, bảo Trương Đông phải nấu thuốc đúng hạn, còn cho hắn hai tháng tiền công chỉ để mỗi ngày làm mỗi việc này. Cho nên Trương Đông rất cảm kích, nấu thuốc đúng giờ theo lời dặn của lão gia tử.

    Vì vậy khi Lâm Tiểu Trúc đến Thanh Khê trấn, Trương Đông đã ở trong sân chờ nàng, bên cạnh là thuốc đã nấu xong. Đưa chén thuốc còn nóng cho Lâm Tiểu Trúc, đợi nàng uống xong lại đưa thêm một ly nước lạnh để nàng súc miệng, tiếp theo là mứt hoa quả, hầu hạ tận tâm, làm hết phận sự,không làm mất nhiều thời gian của Lâm Tiểu Trúc.

    Bởi vậy khi trở lại sơn động, Lâm Tiểu Trúc mới có thời gian để đọc thực đơn mà lão gia tử viết cho nàng. Đọc xong mười trang, nàng cất cuốn sách trở lại trong khe đá rồi ra khỏi sơn động, đi tìm Tô Tiểu Thư. Tô Tiểu Thư đã lượm đủ củi, đang chuẩn bị đi giao nộp, thấy Lâm Tiểu Trúc xuất hiện trước mặt, kinh ngạc hỏi “về sớm vậy?”

    “Không phải ngươi bảo ta về sớm sao?” Lâm Tiểu Trúc ôm lấy Tô Tiểu Thư “tỷ, cảm ơn ngươi”

    Tô Tiểu Thư vỗ vỗ lưng nàng, cười nói “được rồi, mau đi nộp củi đi, sau này luôn về sớm như vậy là tốt rồi”

    “Sau này nhất định sẽ về sớm” Lâm Tiểu Trúc cầm bó củi đi đến phòng bếp.

    Cuốn sách lão gia tử viết cho nàng có tổng cộng bốn mươi trang. Nàng lại có trí nhớ tốt, nên mười trang vừa rồi tuy chỉ xem lướt qua vẫn nhớ rất rõ. Như vậy chỉ cần ba, bốn ngày nữa là nàng sẽ đọc hết cuốn sách kia. Sau đó, chỉ cần chỗ Trương Đông không xảy ra chuyện gì thì nàng có thể trở về sớm hơn nữa.

    “Hai tiểu cô nương còn ở đây chơi sao? Người khác đã sớm giao nộp củi rồi trở về luyện đàn, thêu nữ hồng rồi nha” bà tử nhận củi nói

    “A?” Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn Tô Tiểu Thư, không ngờ không khí học tập ở các ban khác cũng khẩn trương như vậy, xem ra Viên Thiên Dã quản lý thật tốt nha.

    Điều làm cho Lâm Tiểu Trúc thấy an ủi là khi các nàng đến trù nghệ viện, Dương Vũ và Hạ Sơn đang cùng ôn tập nội dung nguyên liệu nấu ăn. Nam sinh bọn họ chủ yếu là cung cấp thức ăn cho mọi người trong trang. Bọn họ cũng chia tổ thực hành, mỗi tổ năm người, phụ trách một mảng. Có tổ phụ trách tưới nước, có tổ làm cỏ, bón phân, thu hoạch... phân chia công việc cực kỳ chặt chẽ. Sau khi làm xong phần của mình thì coi như kết thúc công việc.

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nếu sơn cốc này có nhiều đất hơn, Viên Thiên Dã nhất định sẽ cho bọn nhỏ làm ruộng, trồng lương thực, coi như là tự cung tự cấp.

    Tiểu hồ ly kia tính toán thật giỏi nha.

    Lâm Tiểu Trúc không cần ôn bài về nguyên liệu và cách nấu ăn, những gì Du giáo tập giảng hay không giảng, nàng đều biết rõ. Cho nên nàng liền thành một nửa lão sư, chỉ cho Hạ Sơn, Tô Tiểu Thư và Dương Vũ. Cũng may những người này rất thông minh, chỉ nói một lần liền hiểu rõ. Sau đó ba người bọn họ luyện đao công, còn nàng luyện chước công, tới giờ cơm chiều mới nghỉ.

    Các tổ khác cũng rất tập trung, Dương Vũ thấy vậu rất lo lắng “Lâm Tiểu Trúc, xem ra ngày mai chúng ta muốn được ăn đồ thưởng sợ là rất khó”

    “Không sợ.” Lâm Tiểu Trúc liếc nhìn tổ khác một cái rồi nói vài lời động viên tinh thần với Dương Vũ.

    Ăn cơm chiều xong, Viên Thập đến gọi Lâm Tiểu Trúc đến chỗ Viên Thiên Dã múc nước, trên đường đi còn dặn “công tử nói, sau này ăn cơm chiều xong, ngươi cứ tự động đến, không cần ta phải tới gọi”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy liền hỏi lại “hình như lỗ mãng đi vào sân của công tử thì không tốt lắm, nếu lỡ nhằm lúc công tử bàn chuyện với người khác thì sao?”

    “Công tử nói, đừng lo.” Viên Thập cũng không hiểu ý tứ của công tử, mấy ngày nay công tử rất là kỳ lạ nha.

    Lâm Tiểu Trúc nhún nhún vai, không nói thêm gì.

    Vào sân, Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy bốn bồn nước bây giờ đã thành năm bồn, Viên Thiên Dã vẫn ngồi ở vị trí thường ngày nhưng không cầm ly trà như mọi khi, lông mày cau lại, như có tâm sự gì đó. Nghe tiếng bước chân của bọn họ, hắn quay đầu, cau mày nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái.

    Lâm Tiểu Trúc không biết mình đã làm gì khiến chủ tử khó chịu, vội thi lễ ”Lâm Tiểu Trúc ra mắt công tử” biểu tình rất cung kính

    Hảo hán không chịu thiệt trước mắt. Hắn đã tâm tình không tốt, thành thật một chút vẫn hơn

    Viên Thiên Dã gật đầu, vẫy tay bảo nàng “ngươi lại đây?”

    “A?” Lâm Tiểu Trúc càng thêm khó hiểu, quay đầu nhìn Viên Thập như muốn tìm manh mối từ hắn nhưng Viên Thập cũng đang nghi hoặc nhìn Viên Thiên Dã.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này