1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Chiến Thiên - Tác giả: Thương Thiên Bạch Hạc - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 40 - Lang quần tái hiện

    Lưng cõng Dư Kiến Thăng, Trịnh Hạo Thiên rất nhanh rời đi khỏi mê cung chữ phiến. Bất quá, để cho hắn cảm thấy kỳ quái chính là, lúc này đây đi ra, căn bản không có gặp được gì trở ngại, tựa hồ một mảnh mê cung kia đã muốn triệt để tiêu thất.

    Trịnh Hạo Thiên mơ hồ đoán được duyên cớ trong đó, đây là Hề Ngữ Đình sắp rời đi, cho nên đem mê cung triệt hồi. Tuy rằng trên lưng cõng một người, nhưng động tác của Trịnh Hạo Thiên cũng không thấy chậm đi ít nhiều. Nửa ngày sau, hắn đã về tới trong thôn. Hơi chút suy nghĩ một chút, hắn cũng không có đem Dư Kiến Thăng đưa về nhà, mà là mang theo hắn đi tới nhà của mình.

    Lúc này Trịnh Thành Liêm đang ngồi ở trong nhà, ăn uống không ngon, tuy nói hắn tiễn đưa nhi tử, nhưng muốn nói trong lòng không lo lắng vậy thuần túy là lừa mình dối người .

    Nếu là có thể, hắn tuyệt đối không ngại ngần thay thế nhi tử tiến vào. Nhưng hắn là một người thợ mộc, tuy rằng không đến mức là tay trói gà không chặt, nhưng tuyệt đối không thể so sánh với nhi tử đã thăng chức săn sư, cho nên lúc này hắn chỉ có thể ở nhà lo âu đợi chờ.

    Cửa phòng đột nhiên bị người đẩy ra, Trịnh Hạo Thiên lưng cõng một người giống như gió như lửa ập vào. Trịnh Thành Liêm vốn là ngẩn ra, sau đó chính là quá đỗi mừng như điên. Hắn bước lên phía trước, giúp nhi tử đem Dư Kiến Thăng đỡ đến trên giường.

    "Cha, ngài yên tâm, Dư thúc chẳng qua là ở trong mê cung đi quá mệt mỏi, đợi lát nữa liền tỉnh lại." Nhìn thấy phụ thân vẻ mặt lo lắng, Trịnh Hạo Thiên vội vàng trấn an nói.

    Dư Kiến Thăng là vì hắn mới bị thất thủ ở trong vòng mê cung, nếu là vì vậy mà có cái gì không hay xảy ra, như vậy Trịnh gia phụ tử hai người đều khó tránh khỏi trong lòng áy náy.

    Trịnh Thành Liêm yên tâm, bắt đầu hỏi nhi tử lần này vào núi trải qua những gì. Nhưng là để cho hắn ngoài ý muốn chính là, Trịnh Hạo Thiên cũng lắc đầu, như thế nào cũng không muốn đem chuyện đã xảy ra nói với phụ thân.

    Nhìn thấy ánh mắt nhi tử tựa hồ có chút u buồn, Trịnh Thành Liêm khẽ lắc đầu, trong lòng cũng không biết là vui mừng hay là lo lắng, bất quá hắn cảm thấy được,, tiểu tử này nhất định là đã trải qua cái gì, giống như ở trong một ngày đã trưởng thành lên rất nhiều.

    Quả thật, Trịnh Hạo Thiên ở một ngày này, có phần lớn cảm xúc, chẳng những là hiểm tử nhưng vẫn còn sống, lại còn kết bạn một vị giống như thần tiên. Chính là, một mặt này có lẽ làm trong tim của hắn khó tránh khỏi có một ít tiếc nuối cùng vướng bận.

    Qua hai canh giờ, Dư Kiến Thăng quả nhiên là từ từ tỉnh lại. Sớm đã có sự chuẩn bị, Trịnh Thành Liêm đem thịt cháo nấu xong đưa tới, Dư Kiến Thăng ăn như hổ đói, rồi mới từ trong hoảng hốt thanh tỉnh lại, hơn nữa bắt đầu hỏi thăm về nguyên do.

    Trịnh Hạo Thiên đem mọi chuyện cần thiết thô sơ giản lược nói một lần, bất quá chuyện tình có quan hệ với Hề Ngữ Đình hắn lại là một câu tránh đi. Chỉ nói là tòa mê cung đột nhiên mất đi công hiệu, cho nên hắn mới có thể đem Dư Kiến Thăng cõng trên lưng trở về.

    Dư Kiến Thăng nghe xong không khỏi thổn thức không thôi. Hắn lúc đầu nhập sơn vốn là muốn âm thầm chăm sóc Trịnh Hạo Thiên, không ngờ tới kết quả ngược lại bị giam giữ trong mê cung, hơn nữa đã hôn mê. Bất quá, hắn đối với Trịnh Hạo Thiên nói mê cung đã biến mất cũng rất tin không nghi ngờ. Nếu không như thế, Trịnh Hạo Thiên lại có thể nào đưa hắn về trong nhà.

    "Dư thúc, lúc cháu ở trong mê cung đã thuận lợi làm được chân khí phóng ra ngoài ." Trịnh Hạo Thiên vội vàng chuyển đề tài, khiến cho Dư Kiến Thăng không có hỏi thêm về thời gian trong mê cung .

    Quả nhiên, sau khi nghe được một câu này, Dư Kiến Thăng lập tức bị hấp dẫn, nảy sinh hứng thú: "Hạo Thiên, ngươi phóng chân khí ra ngoài cho ta xem xem?" Hắn kinh hỉ đến tột cùng nói.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu, hắn giơ tay lên, nhẹ nhàng hướng về phía trước bổ ra một chưởng. Lúc này đây hắn cũng không có sử dụng tới năng lực đặc thù ngưng tụ chân khí rồi chợt bùng nổ của chính mình nghiên cứu ra, mà chỉ là tùy ý bổ ra một chưởng.

    Nhưng chỉ có một chưởng này đánh ra, nhất thời phát ra tiếng xé gió bén nhọn, trên mặt đất phảng phất là bị vật nặng đánh trúng, rung động ầm ầm, một mảng bụi lớn bốc lên đầy trời .

    Hai hàng lông mày Trịnh Hạo Thiên hơi hơi nhếch lên, hắn có phát hiện ngoài ý muốn, chân khí của chính mình tựa hồ hùng hậu hơn xa lúc vừa mới đột phá hai ngày trước, trong lòng hắn thay đổi thật nhanh, mơ hồ có chút hiểu được, sở dĩ có tiến bộ nhanh như vậy, khẳng định cùng ngày đó trải qua có quan hệ.

    Dư Kiến Thăng hai mắt sáng ngời, hắn hưng phấn vỗ mép giường, nói :

    "Hạo Thiên, ngươi tuy rằng vừa mới đột phá, nhưng là đối với vận dụng chân khí đã là tương đối hữu hảo, có thể đem toàn bộ uy lực đều kích phát ra. Nếu ta không phải tận mắt nhìn đến ngươi bắt đầu tu luyện võ công từng bước một đi lên, tuyệt đối không thể tin được ngươi có thể ở trong hai năm ngắn ngủi đạt tới thành tựu như hôm nay."

    Trên mặt Trịnh Thành Liêm hiện lên một tia kích động, nói: "Thôn trưởng, Hạo Thiên hắn thật sự thành công."

    Dư Kiến Thăng nghiêm nghị nói:

    "Ngươi yên tâm, thực lực của hắn đã đạt đến cảnh giới phóng ra ngoài đả thương địch thủ của săn sư. Đợi tới sang năm, ta sẽ dẫn hắn vào thành, để cho hắn nhập võ quán học nghệ, ngày sau khẳng định có thể trở thành trụ cột trong thôn Đại Lâm chúng ta."

    Trịnh Thành Liêm ngơ ngác một chút, nói: "Năm nay chẳng lẻ không được sao?"

    Dư Kiến Thăng sắc mặt khẽ biến, hắn than nhẹ một tiếng, tựa hồ là có cái gì việc khó nói. Đúng vào lúc này, một trận tiếng bước chân dồn dập theo ngoài cửa vang lên, Dư Uy Hoa này lớn giọng ồn ào lên: "Trịnh thúc, ngài có nhà không?"

    Dư Kiến Thăng nhướng mày, kêu lên: "Thằng nhóc, gào to cái gì, cút vào đây cho ta."

    "Cha, ngài đã trở lại."

    Dư Uy Hoa vừa mừng vừa sợ, ba bước tiến vào cũng chỉ hai bước muốn chạy trốn, ở phía sau hắn, Lâm Đình nửa bước không rời. Trừ Trịnh Hạo Thiên cảm xúc có chút khác thường cho nên vẫn chưa phát hiện ra có chuyện, ngoài ra Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Thành Liêm đều là mơ hồ phát hiện có chút không đúng.

    Sắc mặt Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình tương đối khó coi, tựa hồ là xảy ra chuyện gì làm cho bọn họ kinh hãi.

    "Cha, ngài như thế nào lại nằm lên giường?" Dư Uy Hoa kinh hô: "Ngài bị thương?"

    "Ta chỉ là có chút mệt mỏi." Dư Kiến Thăng trầm mặt, nói: "Đã xảy ra chuyện gì."

    Dư Uy Hoa lập tức xoay người, nói: "Ngươi nói đi."

    Lâm Đình khẽ gật đầu, nói: "Dư thúc, Trịnh thúc, mấy ngày này chúng ta đi dạo ở ngọn núi phụ cận bên ngoài thôn, cho nên chúng ta đã phát hiện một ít dị thường."

    Dư Kiến Thăng sắc mặt nhất thời ngưng trọng, tuy niên kỷ Dư Uy Hoa và Lâm Đình mới có mười lăm, sáu tuổi. Nhưng là bọn hắn cùng Trịnh Hạo Thiên bất đồng, bọn hắn từ nhỏ liền dưới sự hun đúc của chính mình, đối với tập tính con mồi trong núi đều là rõ như lòng bàn tay. Đặc biệt sau lúc trải qua đã hơn một năm này thực hành trong núi, bọn hắn đều biến thành thợ săn đủ tư cách.

    Nếu là bọn hắn đã phát hiện manh mối dị biến, như vậy tám chín phần mười đều là sự thật.

    "Có cái gì dị thường."

    "Chúng ta đã phát hiện bầy sói." Thanh âm của Lâm Đình mơ hồ dẫn theo một tia rung động, hiển nhiên hắn chứng kiến bầy sói đến tuyệt đối là không như bình thường.

    "Là bầy sói như thế nào?."

    Trong con ngươi Dư Kiến Thăng chợt lóe sáng, nói: "Gần đây trong núi cũng không có đại biến cố, chẳng lẽ còn có quần lang theo trong núi sâu di chuyển tới đây sao."

    Lâm Đình cười khổ một tiếng, nói: "Dư thúc, lúc này đây chúng ta sử dụng Thiên Lý Nhãn Trịnh thúc đưa cho chúng ta quan sát, kết quả..."

    Hắn hít sâu một hơi, sắc mặt thế nhưng đều có chút mơ hồ trắng bệch :

    "Chúng ta thấy được một con Bạch nhãn Lang vương."

    Thiên Lý Nhãn là một món đồ bảo vật ghi lại trong Trịnh gia truyền bảo điển, thứ này tài liệu cũng không gì lạ, chính là chế tạo khó khăn thật lớn, hơn nữa thực tốn thời gian. Trịnh Thành Liêm trong bình thường cũng hiếm hoi chế tạo một hai chiếc, thông thường đều là bán cho giới quyền quý trong thành. Bất quá lần trước sau lúc Trịnh Hạo Thiên, Dư Uy Hoa bọn hắn gặp nạn, Trịnh Thành Liêm liền đặc ý chế tạo một chiếc giao cho Dư Uy Hoa, làm cho xác suất sinh tồn bọn họ ở trong rừng cây càng lớn hơn một chút.

    "Bạch nhãn Lang vương?" Dư Kiến Thăng nguyên bản ngồi trên giường, nghe xong lập tức đứng phắt lên. Tuy rằng lúc này tay chân của hắn vô lực như trước, nhưng giờ khắc này trên người lại lộ ra một cỗ khí thế cường hãn hung lệ .

    Mấy chục năm săn bắn kiếm sống tạo ra được hung sát khí, hơn xa so với săn sư chỉ bằng tập võ mà thành trong thành thị. May mắn nơi này mọi người đối với biểu hiện này của hắn đã sớm quen thuộc, Lâm Đình gật mạnh đầu, nói: " Vâng! Bạch nhãn Lang vương, hơn nữa so với con lần trước còn muốn lớn hơn vài phần."

    Dư Kiến Thăng sắc mặt hay thay đổi, nói: "Bầy sói số lượng có bao nhiêu."

    "Thấy không rõ lắm, bất quá chúng nó đều là thâm sơn Cự Lang, chúng nó chậm rãi ẩn núp lại đây, nhiều nhất tiếp qua một ngày có thể đến thôn chúng ta."

    Dư Kiến Thăng trên mặt cơ thể hung hăng run rẩy một chút, nói: "Thì ra là thế, chúng ta ban đầu đối mặt Bạch nhãn Lang vương, thế nhưng không phải một con, mà là một đôi."

    Bọn người Trịnh Hạo Thiên trong lòng cả kinh, lang tính trời sinh mang thù, nếu là đánh lang bất tử, nhất định là hậu hoạn vô cùng. Bọn hắn giết một con Bạch nhãn Lang vương, nếu thật sự như vậy đem bạn tình nó lôi kéo ra, như vậy đối khắp cả thôn mà nói, là đại họa ngập trời.

    "Ai..." Dư Kiến Thăng vỗ mạnh lên đùi, chán nản nói: "Sớm biết rằng con Bạch nhãn Lang vương kia có bạn lữ, ta thà rằng đem da Lang Vương vứt bỏ, cũng tuyệt đối không lưư giữ ở trong nhà, đều là ta hại mọi người."

    Trịnh Hạo Thiên vội vàng nói: "Dư thúc, cái này không thể trách ngài, đều là ta không tốt."

    Nếu ngày xưa hắn không là bởi vì khiếp đảm bị choáng váng, như vậy chỉ cần cùng Dư Uy Hoa hai người leo lên cây, Bạch nhãn Lang vương chủ yếu cũng không cùng bọn chúng dây dưa không ngớt, thậm chí cuối cùng đã không xảy ra kịch liệt xung đột chết không ngừng .

    Dư Kiến Thăng tức giận trừng mắt liếc hắn một cái, nói: "Ngươi đang ở đây nói bậy bạ gì đó, nếu ngươi không giết nó, chẳng lẽ còn có thể chờ nó giết ngươi."

    Dư Uy Hoa kéo một chút cánh tay Trịnh Hạo Thiên, khẽ lắc đầu, để cho hắn không cần nói thêm nữa.

    Lâm Đình cũng mở miệng nói: "Dư thúc, chúng ta làm sao bây giờ?"

    "Mùi da của Bạch nhãn Lang vương hẳn là đã muốn tiêu tán, con Bạch nhãn Lang vương kia sở dĩ có thể tìm tới nơi này, là căn cứ trực giác của nó, nếu là muốn nhận định thôn Đại Lâm chúng ta, ít nhất còn có thời gian nửa ngày hoà hoãn xung đột ."

    Dư Kiến Thăng lo lắng hạ xuống, nói: "Trịnh huynh, ngươi vừa mới cấp Trình lão gia gia đánh Bát Đại kiện, hẳn là còn có thể nói lên một chút, xin mời ngươi lập tức xuống núi vào thành, hướng Trình lão gia hoặc Bảo Hoa huynh đệ cầu viện. Chỉ cần thành chủ hoặc là Cừu gia chịu xuất thủ tương trợ, thôn Đại Lâm chúng ta nhất định có thể đủ tránh được một kiếp."

    Trịnh Thành Liêm biết nguy cơ việc này, không dám có điều lãnh đạm, lập tức đứng lên.

    "Chờ một chút." Trịnh Hạo Thiên đột nhiên kêu lên.

    Tất cả mọi người là ngẩn ra, đã thấy hắn phi vào trong phòng, đem báo đầu cơ quan lấy ra, trực tiếp chụp tới trên vai phụ thân, nói: "Cha, ngài bảo trọng."

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu, nói: "Hạo Thiên, ngươi cùng đi theo cha ngươi chứ."

    Trịnh Thành Liêm vung tay lên, nói: "Đường đến thành ta đi quen rồi, tuyệt đối sẽ không có vấn đề, ngược lại là trong thôn tương đối nguy hiểm, Hạo Thiên nếu như là đã là săn sư, vẫn là lưu trong thôn ra sức thì đúng hơn."

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình liếc mắt nhìn nhau, trong đôi mắt hai người bọn họ đều có được một loại kinh hỉ đến tột cùng . Trịnh Thành Liêm xoay người, đi tới cửa, Lâm Đình trong lòng vừa động, đột nhiên kêu lên:

    "Trịnh thúc, ngài tốt nhất không cần đem chuyện tình Bạch nhãn Lang vương xuất hiện nói ra."

    Trịnh Thành Liêm hơi giật mình, sau khi minh bạch ý tứ của hắn, tán dương gật đầu một cái, xuất môn vội vàng rời đi.

    Dư Kiến Thăng chậm rãi đứng lên, hắn ngưng trọng nói: "Uy Hoa, đem mọi người đều triệu tập lại, chúng ta có việc phải làm."
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 41 - Địa diếu (Hầm ngầm)

    "Keng keng ... keng …."

    Cồng thanh Vang dội ở trên không quanh quẩn nổi lên trong thôn. Lúc này đã qua buổi trưa, từng nhà đều đang ăn cơm trưa, chợt đột nhiên nghe thấy thanh âm cồng thanh vang lên giống như gió bão mưa rào, trong lòng không khỏi hoảng hốt, vội vàng dừng ăn, rời khỏi nhà chạy tới thao trường.

    Cồng thanh dồn dập như thế đại biểu trong thôn đã xảy ra chuyện tối khẩn cấp, tất cả mọi người nhất định trong thời gian ngắn nhất phải tới tập hợp trên thao trường.

    Đây là toàn bộ quy củ truyền mấy trăm năm nay của thôn xóm an cư ở dưới chân Hùng Lang sơn. Một lát sau, hơn mười gia đình đã tụ lại tại trên thao trường .

    Dư Kiến Thăng xoay chuyển ánh mắt, sắc mặt lập tức trở nên tương đối khó coi. Hắn phóng tầm mắt nhìn ra, thế nhưng toàn bộ đều là một ít lão nhược phụ nhi, mà nhóm thanh niên trai tráng thợ săn trong thôn lại một người cũng không thấy.

    "Nhị thúc, bọn người Đại Trụ đâu hết rồi, chết đâu rồi." Dư Kiến Thăng phẫn nộ quát. Một vị lão thợ săn hơn năm mươi tuổi lập tức đi ra, nói: "Thôn trưởng, Đại Trụ mang theo nhóm người thợ săn trong thôn năm ngày trước đều lên núi rồi."

    Vị lão nhân này cũng từng là thợ săn nổi danh trong thôn Dư Khai Hùng, còn Đại Trụ trong miệng hắn nhắc tới còn lại là đệ nhị thợ săn Dư Đại Trụ trong thôn, chỉ xếp sau Dư Kiến Thăng. Trong thời gian Dư Kiến Thăng không ở trong thôn, hắn chính là trụ cột trong thôn.

    Dư Kiến Thăng hung hăng dậm chân một cái, mắng: "Tên hỗn đản này, như thế nào sớm không đi, muộn không đi, đúng lúc cần thì lại đi ra ngoài."

    Dư Khai Hùng lặng đi một chút, nói: "Thôn trưởng, chuyện này cũng không nên trách Đại Trụ a, chúng ta mỗi lần nghỉ ngơi điều dưỡng mười ngày nửa tháng thì cần xuất môn săn bắn, chính là ngươi định ra quy củ này."

    Dư Kiến Thăng nhất thời lâm vào nghẹn lời, hắn thở dài một tiếng, không thể tưởng được không ngờ là tự mình dời tảng đá đập lên chân của mình.

    "Dư thúc, Đại Trụ thúc bọn hắn có thể đụng phải bầy sói hay không?" Trịnh Hạo Thiên nhẹ giọng hỏi. Dư Kiến Thăng thân bất do kỷ rùng mình một cái, hắn lập tức nghĩ tới một cái hậu quả phi thường đáng sợ.

    Dư Đại Trụ vào núi, chính là đem trong thôn toàn bộ nhóm thợ săn đủ tư cách đều mang đi, nếu Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình không phải trong lòng vướng bận chuyện phụ thân cùng Trịnh Hạo Thiên, bọn hắn khẳng định cũng sẽ cùng theo vào núi.

    Nếu bọn hắn gặp Bạch nhãn Lang vương chỉ huy bầy sói, như vậy hậu quả duy nhất chính là... Nghĩ đến đây, hắn cũng không dám tiếp tục nghĩ tiếp. Nếu quả thật đã xảy ra chuyện lớn như vậy thôn Đại Lâm chẳng khác nào hoàn toàn hủy diệt, không còn có thể phục hưng.

    "Thôn trưởng, đến tột cùng chuyện gì xảy ra?" Dư Khai Hùng sắc mặt khẽ biến, vội vàng dò hỏi.

    Không chỉ là hắn, những người khác trong thôn cũng dùng đến ánh mắt khó hiểu nhìn qua. Dư Kiến Thăng hít sâu một hơi, nháy mắt cũng đã làm cho mình bình tĩnh lại, hắn trầm giọng nói: "Các vị, còn nhớ rõ chúng ta lần trước vào núi chém giết bầy sói không?"

    Dư Khai Hùng liên tục gật đầu, nói: "Đương nhiên nhớ rõ, mà bọn sói này đều là thâm sơn Cự Lang, da của bọn nó chính là vật rất đáng giá mà."

    Tuy nói lần trước sói là do đám người Dư Kiến Thăng săn được, thế nhưng sau khi da sói bán đi, từng nhà đều chia nhau hưởng một ít lợi ích thực tế, ký ức bọn hắn đương nhiên là hãy còn mới mẻ.

    Dư Kiến Thăng thở dài một hơi, nói: "Nếu ta không có tính sai, đám Cự Lang đó hẳn là một đội trong bầy sói lớn ở thâm sơn, hiện giờ chúng nó xuống núi rồi."

    Mọi người nhất thời ồ lên, bọn hắn nhìn lẫn nhau, trong đôi mắt đều không che dấu được vẻ sợ hãi. Trong Hùng Lang sơn, vô luận là người giết sói, hay là sói ăn thịt người, đều là một việc chuyện tình bình thường .

    Mối quan hệ Thợ săn cùng con mồi từ xưa nay vẫn là quan hệ đối địch sinh tử không đội chung trời đất. Bất quá cho tới nay, song phương tựa hồ cũng tuân theo một nhận thức chung. Đó là nhân loại sẽ không đường đường chính chính vào trong núi sâu săn bắn, mà mãnh thú khủng bố trong núi sâu cũng sẽ không đường đường chính chính xuống núi công kích thôn.

    Đến nỗi lần trước vô số mãnh thú trong Hùng Lang sơn bạo động, đó là bởi vì thình lình xảy ra động đất sẽ tạo thành kỳ cảnh trăm ngàn năm ít thấy được.

    Thế nhưng lần này thâm sơn Cự Lang chủ động ly khai địa bàn, xuống núi trả thù, loại chuyện này mới là đường đường chính chính khiến người khác khó có thể tin.

    Dư Khai Hùng liếm một chút vành môi khô khốc, hắn lúc còn trẻ dù sao cũng là một hảo thủ, lúc này tuy rằng tuổi già lực suy, nhưng tâm lý năng lực thừa nhận vẫn là hơn người một bậc.

    "Thôn trưởng, chúng ta làm sao bây giờ?"

    "Ta đã bảo Trịnh huynh xuống núi cầu viện, nếu như không có gì ngoài ý muốn, sáng sớm ngày mai Biền Tây thành sẽ phái ra quân đội vào núi. Chỉ cần chúng ta có thể kiên trì đến buổi chiều ngày mai, bầy sói này liền không đáng ngại nữa ."

    Dư Khai Hùng khẽ cau mày, nếu đại quân nhân loại đi tới, như vậy bầy sói tự nhiên sẽ biết khó mà lui. Nhưng con sói này mang thù như thế, chỉ sợ sau khi quân đội rời đi, chúng nó sẽ lần thứ hai trở lại. Thôn Đại Lâm từ nay về sau, chỉ sợ là khó có thể an bình.

    Chính là, ý nghĩ này cũng chỉ là ở dạo qua một vòng trong đầu lão thợ săn, hắn cũng sẽ không vào thời khắc này nói ra tin tức dọa người này.

    "Nhị thúc, ngài mang theo mọi người đến hầm ngầm đi, mang đủ theo đồ ăn nước uống, lúc này đây bất kể như thế nào đều phải giữ được mọi người bình an." Dư Kiến Thăng lập tức sai khiến.

    Ngay tại lúc này, tự nhiên sẽ không ai làm trái lại lời hắn. Rất nhanh, tất cả mọi người là thu dọn qua một chút, đem lương thực nước uống dự trữ trong nhà cùng vật phẩm quý trọng đều mang theo tiến nhập hầm ngầm kiến tạo ở phía dưới nền nhà thôn trưởng .

    Đương nhiên, tất cả những con vật lặt vặt nuôi dưỡng trong nhà như gà vịt heo chó linh tinh liền phóng thích toàn bộ, chúng nó có chạy thoát giữ mạng sống hay không, cũng chỉ có xem ý tứ của ông trời.

    Sau khi tiến nhập hầm ngầm, bọn họ mới hơi chút thả lỏng. Hầm này là từ đời thái gia gia bắt đầu thi công, cứ cách mười năm đều đại tu một lần, không gian trong đó đủ để đem chứa đựng tất cả mọi người trong thôn. Hơn nữa còn bố trí trùng điệp thủ đoạn phòng hộ, nếu không biết nội tình, cho dù là nhân loại đều rất khó tìm ra sơ hở. Đồng dạng, chỉ cần đem khoá chặt các cơ quan, muốn công vào cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Nếu lần trước không phải gặp động đất, ngay cả là đến nhiều hơn nữa hắc hùng xông đến, bọn hắn cũng sẽ không có sợ hãi. Sau khi Dư Kiến Thăng đem mọi người đưa vào trong đó, chẳng những không có đi theo vào, ngược lại chủ động lưu tại bên ngoài.

    Ba người Trịnh Hạo Thiên tự nhiên không chịu bỏ qua, nhưng ba người bọn họ mới vừa vừa lộ ra một chút manh mối muốn đi theo, đã bị Dư Kiến Thăng giận dữ mắng mỏ đuổi thẳng cánh đi.

    Dư Khai Hùng kéo trộm hắn sang một bên, nhỏ giọng hỏi: "Thôn trưởng, ngài vì sao không vào đi?"

    Dư Kiến Thăng giảm thấp thanh âm xuống, nói: "Nhị thúc, thực không dám giấu diếm, Uy Hoa dùng Thiên Lý Nhãn quan sát được, ở lúc này đây trong bầy sói xâm phạm có một con Bạch nhãn Lang vương."

    Dư Khai Hùng thật hít vài hơi khí lạnh, sắc mặt nhất thời trở nên trắng bệch không còn một tia huyết sắc.

    "Thứ này ngài cũng biết, nó gian trá giảo hoạt, trí tuệ cao, so với nhân loại chúng ta không chút thua kém." Dư Kiến Thăng mặt sắc mặt ngưng trọng nói: "Ta tình nguyện tới là một con cuồng bạo Hùng vương, cũng không hi vọng tới là một bầy sói dưới sự dẫn dắt của Bạch nhãn Lang vương ."

    Dư Khai Hùng đương nhiên hiểu được ý tứ của hắn, cuồng bạo Hùng vương tuy rằng lợi hại, nhưng mọi người chỉ cần trốn trong hầm ngầm, như vậy mấy con vật này trăm phần trăm tìm không thấy. Nhưng Bạch nhãn Lang vương lại bất đồng, cái mũi của bọn nó linh mẫn phi thường, hầm nhập khẩu này tuy rằng bố trí có chút xảo diệu, nhưng muốn nói có thể giấu diếm được Bạch nhãn Lang vương, kia cũng chỉ là tham vọng quá đáng thôi.

    Dư Kiến Thăng thở dài một tiếng, nói: "Trịnh bá phụ cùng Trịnh huynh nhiều lần khuyên ta ở trong hầm ngầm sắp đặt một ít loại hình cơ quan vũ khí đại sát thương, nhưng những thứ đều là hàng cấm vi phạm quy định Biền Tây thành, cho nên ta cùng phụ thân khăng khăng không nhận lời. Nếu là sớm biết rằng có tai ương hôm nay, ai..."

    Dư Khai Hùng hơi hơi lắc đầu một cái, khuyên giải an ủi nói: "Thôn trưởng, cái này không thể trách phụ tử các ngươi, nếu ngươi thật sự trên mặt đất sắp đặt vài thứ kia, chỉ sợ đợi không được ngày hôm nay bầy sói đột kích, Biền Tây thành quan lão gia sớm đã lại đây tàn sát cả thôn ."

    Đối với thiên triều quan gia mà nói, sự chết sống đám dân chúng tán lạc tại ngoài thành này làm sao đặt ở trong lòng của bọn hắn. Bọn hắn thà rằng để toàn bộ thôn hộ săn bắn bị mãnh thú hung mãnh trong núi cắn chết diệt sạch, cũng tuyệt đối sẽ không cho phép hộ săn bắn trong tay có được loại cường đại vũ khí có thể uy hiếp được sự thống trị của bọn hắn .

    Vẻ mặt Dư Kiến Thăng ảm đạm lắc đầu một cái, nói: "Nhị thúc, trong nhà của chúng ta nhất định phải có người đợi, nếu bầy sói thật sự công tiến vào, như vậy muốn cùng chúng nó chu toàn một hồi, sau đó một mồi lửa đem nhà đốt. Như vậy mới có thể đem mùi mọi người che lại."

    Dư Khai Hùng sắc mặt đại biến, hắn nói: "Ngươi... Muốn cùng chúng nó tử chiến?"

    Dư Kiến Thăng cười khổ một tiếng, nói: " Con Bạch nhãn Lang vương này còn lưu lại là một tai hoạ, nếu không thể thừa dịp cơ hội này đem nó đánh chết, thôn chúng ta ngày sau vĩnh viễn không ngày yên tĩnh."

    Khi hắn nói những lời này, trong đôi mắt hung quang lóe ra, rõ ràng chính là trong đầu đã có ý niệm muốn lập chí đánh một trận tử chiến. Sức chiến đấu Bạch nhãn Lang vương nói chung cũng không cao hơn bao nhiêu so với Cự Lang, nhưng là dưới sự thao tác chỉ huy của chúng nó, bầy sói đủ khả năng phát huy ra sức chiến đấu gia tăng mấy lần, đây mới là điểm đáng sợ nhất của chúng nó.

    Dư Kiến Thăng thân là săn sư, nếu là đánh bạc tánh mạng, quả thật có vài phần cơ hội có thể đem Lang vương chém giết. Nhưng là vô luận thành công hay không, bản thân của hắn đều là không còn chút may mắn nào .

    Khuôn mặt già nua của Dư Khai Hùng lạnh băng, nói: "Thôn trưởng, ta và ngươi cùng đi."

    "Nhị thúc, ngài lưu lại chỉ sợ không giúp đỡ được gì." Dư Kiến Thăng lắc đầu nói.

    Tuy rằng rõ ràng bị người khách sáo từ chối, nhưng Dư Khai Hùng cũng không chút nào để ý. Hắn trầm giọng nói: "Ngươi đi giết Lang vương, ta tới phóng hỏa, tóm lại cần một tay hậu thuẫn.."

    Dư Kiến Thăng chăm chú nhìn hắn, dùng sức vỗ vào đầu vai hắn, hai đời thợ săn nhìn nhau cười, bọn hắn ly khai cửa thông đạo, đóng cửa hầm nhập khẩu.

    Sau khi đóng cửa thông đạo, thân ảnh hai người bọn họ ngăn cách với tầm mắt của mọi người. Tất cả mọi người trong có hầm một loại thương cảm cùng hoảng sợ vô danh mơ hồ.

    Bọn hắn cũng không rõ tại sao hai người Dư Kiến Thăng lại kiên quyết muốn lưu thủ ở bên ngoài, cũng không biết việc Bạch nhãn Lang vương xâm phạm, nhưng là bọn hắn từ thái độ của hai người này cảm nhận được một tia cực kỳ biến hóa vi diệu.

    Không khí khẩn trương ở trong hầm ngầm nhanh chóng lan tràn ra.
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 42 - Vi bối (Làm trái)
    Mặt trời đã hoàn toàn xuống núi, một vòng Minh Nguyệt treo cao ở đối diện lưng núi, mặt đất tại đêm trăng tròn hóa thành một mảnh tối thế giới mờ mịt. Xa xa nhìn lại, bóng đen kia lay động, rừng cây mê ly mà thần bí.

    "Ngao..."

    Một đạo tiếng thét dài hung lệ theo từ địa phương không xa xôi truyền tới. Dư Kiến Thăng sắc mặt hơi đổi, nói: "Nhanh quá."

    Dựa theo dự liệu của hắn, Bạch nhãn Lang vương suất lĩnh bầy sói ít nhất tới nửa đêm về sáng mới có thể xác định được địa điểm. Nhưng lúc này mặt trời vừa mới xuống núi không lâu, bầy sói cũng đã tiếp cận.

    Tốc độ như vậy, vượt rất xa ra khỏi tưởng tượng của hắn. Điều này cũng làm cho trong tim của hắn sản sinh mãnh liệt dự cảm bất hảo, bầy sói này chỉ sợ còn khó có thể ứng phó hơn so với hắn tưởng tượng .

    Bên ngoài thôn, từng thân ảnh màu đen như ẩn như hiện, đôi mắt lục âm u lóe ra lên quang mang hung tàn thô bạo nhìn chằm chằm lại đây. Một cổ cường đại, phảng phất là chỗ nào cũng có mênh mông hơi thở tràn ngập toả ra, cả trong không gian đều tràn ngập một cỗ hương vị khác khiến người ta ngạt thở.

    Hai vị thợ săn tuy rằng đều là thân kinh bách chiến, nhưng lúc này lại cũng từ trong đáy lòng nổi lên một tia mãnh liệt run rẩy. Bầy sói thế tới hung hăng, biểu hiện khác xa với bầy sói bình thường. khí thế như vậy, cũng không nên hiện ra ở trên bầy sói, mà đúng ra nên hiện ra trên thân thể Hùng vương.(Hùng vương: vua gấu)

    Dư Khai Hùng cả giận hừ một tiếng, hắn chậm rãi nói: "Các nam nhân đều không ở trong thôn, nếu không nhất định phát động cơ quan, đem khí thế độc ác của chúng nó đánh tan tành."

    Trịnh gia ở thôn Đại Lâm cư ngụ suốt năm đời, trong trăm năm cấp cho thôn bố trí rất nhiều cơ quan cùng cạm bẫy. Nhưng đáng tiếc chính là, nơi này dù sao không phải thâm sơn, mà là phòng ở của mọi người.

    Cho nên phần lớn tất cả cạm bẫy này do Trịnh gia bố trí đều cần có người thao tác mới có thể phát huy ra uy lực chân chính, nhưng lúc này trong thôn Đại Lâm lực chiến đấu chân chính chỉ là hai người bọn họ, ngay cả là muốn phát động cơ quan sát thương bầy sói, cũng là có tâm mà vô lực.

    Dư Kiến Thăng nhẹ nhàng nói: "Nhị thúc, Đại Trụ bọn hắn đi vắng, cũng chưa chắc là một chuyện không tốt. Chỉ cần bọn hắn có thể tránh thoát một kiếp này, thôn chúng ta còn có hi vọng quật khởi."

    Dư Khai Hùng thở dài một tiếng, nói: "Thôn trưởng, ngươi là săn sư duy nhất trong thôn chúng ta, nếu ngươi đi rồi, trừ phi Lâm Đình tiểu thúc trở về, nếu không thôn chúng ta sợ là rất khó bảo trụ địa vị hiện giờ ."

    Dư Kiến Thăng khóe miệng xả ra vẻ mĩm cười, nói: "Nhị thúc yên tâm, thôn chúng ta thực chất đã có thêm một vị săn sư trẻ tuổi ."

    Dư Khai Hùng đại hỷ, vội vàng truy vấn: "Là ai?"

    "Là Hạo Thiên."

    "Hạo Thiên? Hắn mới mười hai tuổi a."

    Dư Kiến Thăng hơi hơi cười, hắn phảng phất là tuyên thệ: "Có Hạo Thiên, thôn chúng ta sẽ không suy bại."

    Lấy Trường Cung trên vai xuống, chậm rãi kéo mở ra, Dư Kiến Thăng ánh mắt kiên định mà cuồng nhiệt. Thường đi ở ven bờ sông đi, làm sao mà hài không ướt. Hộ săn bắn suốt ngày sinh hoạt tại dưới chân núi, có thể trước sau vẹn toàn vận mệnh, quả thật là ít ỏi không có mấy người.

    Thôn Đại Lâm hơn mười gia đình, tuyệt đại đa số đều là săn bắn gia truyền, nhưng là có thể giữ được toàn thân trở ra, ở nhà sống quãng đời còn lại, mấy chục năm qua nhưng cũng mới có tạm mấy người mà thôi. Hôm nay, cũng liên hợp với tay thợ săn đã sớm giải nghệ Dư Khai Hùng đánh một trận tử chiến.


    Trước khi Dư Kiến Thăng trở thành thợ săn ngày đó cũng đã dự cảm thấy đường về cuối cùng của mình. Chỉ là, ngày này tới có chút quá sớm ...

    Dây cung chậm rãi kéo căng tới cực hạn, Dư Kiến Thăng đã vận sức chờ phát động, hắn đang tìm nơi hạ lạc của Lang Vương rơi xuống, hắn muốn một mũi tên giết địch. Nếu thật sự may mắn bắn chết Bạch nhãn Lang vương, như vậy có lẽ hai người bọn họ cũng có thể tìm được đường sống.

    "Sưu... Sưu... Sưu..."

    Ba tiếng bén nhọn xé gió bỗng nhiên vang lên, ba mũi trường tiễn (trường tiễn: tên dài) cực nhanh giống như sao chổi đuổi mặt trăng đột nhiên phóng ra ngoài.

    Tam tiễn này vô luận là lực lượng hay là tốc độ, thậm chí cả góc độ đã đến một một mức độ không thể bình luận nổi. Hai tiếng kêu thảm thiết theo trong bầy sói vang lên, hai con Cự Lang cao cao nhảy đến giữa không trung, theo sau nặng nề ngã sấp xuống, trên mặt đất run rẩy nửa ngày, rốt cục thì không động đậy được nữa .

    Hai con Cự Lang này hình thể khổng lồ, rõ ràng không phải lang tộc ở ngoài núi, mà là tới từ ở chỗ sâu trong núi lớn- chân chính là Cự Lang. Trong đó một con trên người cắm hai mũi tên nhọn, hai mũi tên nhọn này một bắn trúng mắt, một bắn trúng eo. Mà mũi tên trên người con sói kia cũng có chút nghe rợn người . Mũi tên kia không ngờ là từ trong mũi sói xuyên qua xuyên thấu trực tiếp tới đầu, từ chỗ cổ còn lộ ra sắt thép tạo thành tiễn đầu (đầu mũi tên).

    Khóe mắt Dư Kiến Thăng nháy loạn, trong lòng hoảng sợ không thôi. Cung trong tay hắn còn kéo căng đã buông ra đâu, mà Dư Khai Hùng tuy rằng tài bắn cung không tệ, nhưng năm nay lão suy yếu, tuyệt đối không thể bắn ra tên dài mạnh mẽ như vậy .

    Tâm niệm vừa chuyển, hắn lập tức đoán được tam tên này là người phương nào phát ra, chính là để cho hắn không thể tưởng được chính là, ba thằng nhóc này lại là làm sao có thể từ trong hầm ngầm bịt kín ra được.

    "Ngao..."

    Một đạo dồn dập tiếng sói tru vang lên, Cự Lang còn lại nhận được mệnh lệnh, như là quân đội thông thường nhanh chóng hiệu lệnh rút quân, trong giây lát cũng đã trốn rất xa bên ngoài trong rừng.

    Ở dưới khoảng cách này, ngay cả là cường cung nỏ cứng cũng khó mà trực tiếp giết chết Cự Lang.

    "Mấy thằng nhóc, cút lại đây cho ta ." Dư Kiến Thăng thu hồi cung, phẫn nộ quát. Cánh cửa phòng đột nhiên mở ra, ba đạo thân ảnh cũng không cao lớn lén la lén lút chạy tới, động tác của bọn họ mẫn tuệ mà mau lẹ, mấy cái nhấp nhô đã tiến nhập đến cửa phòng.

    "Các ngươi..." Dư Kiến Thăng nộ cực công tâm (tức giận cực điểm tràn tim), chỉ vào Dư Uy Hoa ba người, cơ hồ liền nói không ra lời. Dư Uy Hoa ngẩng đầu lên, từ sau khi sinh ra, hắn đây là lần đầu tiên có dũng khí ở trước cơn cuồng nộ của cha cũng hắn không có chút nào e ngại.

    "Cha, con lo lắng ngài."

    Dư Kiến Thăng ngẩn ra, nhìn thấy ánh mắt trong suốt lo lắng của nhi tử, trong lòng liền mềm xuống.

    "Dư thúc, chúng ta cũng là nam tử hán, thủy chung không thể tránh ở sau lưng của ngươi." Lâm Đình cười, nói: "Ngài cho chúng ta cùng ngài kề vai chiến đấu đi."

    Dư Kiến Thăng hít sâu một hơi, không chút do dự từ chối: "Không được, các ngươi đều cút đi cho ta, nếu không ngày sau ta không thể hướng công đạo tới Bảo Hoa huynh đệ cùng Trịnh huynh ."

    Dư Uy Hoa lặng đi một chút, quay đầu nói: "Cha nói không sai, hai người các ngươi mau đi xuống."

    Lâm Đình cùng Trịnh Hạo Thiên nhìn nhau cười, ánh mắt của bọn hắn đồng dạng cố định, không có bất kỳ sợ hãi lùi bước.

    "Dư thúc, nếu hai anh em chúng ta hiện tại đi xuống, như vậy ngài cho rằng chú ta còn có thể coi ta đây là cháu, Trịnh thúc còn có thể coi Hạo Thiên là nhi tử sao?" Lâm Đình nhếch môi một chút, cao giọng nói.

    Trịnh Hạo Thiên mặc dù không có nói chuyện, nhưng là cái môi lại nhếch lên lộ ra một vẻ quật cường, biểu thị quyết tâm sắt đá, bất kể ai cũng đừng hòng khuyên can .

    Dư Uy Hoa xoay loạn đầu, nói: "Cha, Lâm Đình nói cũng đúng a."

    "Đúng cái đít..." Dư Kiến Thăng nổi giận nói: "Ba người các ngươi nếu không đi xuống, ta sẽ cắt đứt chân của các ngươi, đem bọn ngươi ném xuống."

    Trịnh Hạo Thiên tiến lên trước một bước, nói: "Dư thúc, chúng ta cho dù là chặt đứt chân, cũng sẽ bò lên."

    Thanh âm của hắn cũng không lớn, cùng tiếng hét to của Dư Kiến Thăng đã hình thành sự trái ngược rõ ràng, nhưng chính là như thế, ở đây lại không có một người nào dám hoài nghi những lời này.

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đồng thời ở trong lòng nói thầm một câu, tiểu tử này so với chúng ta còn ác hơn... Dư Kiến Thăng môi hơi hơi run run lên, trong tim của hắn quay cuồng như biển, khó có thể bình ổn.

    Nhìn thấy ba thiếu niên không kiêng không sợ này, hắn tựa hồ cũng đang nhớ lại ngày xưa tuổi trẻ khinh cuồng, ngày xưa không chỗ nào sợ hãi. Chính là, theo tuổi phát triển, trên người đảm tử dần dần lắng xuống, hắn đã muốn biết cách tính toán chi li, biết cách coi việc nặng nhẹ.

    Trong ký ức của hắn, cảm giác cái loại nhiệt huyết sôi trào này giống như có lẽ đã phai nhạt . Dư Khai Hùng đột nhiên nói: "Cửa hầm môn toàn bộ khoá chặt rồi, các ngươi làm như thế nào đi lên ?"

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình lập tức không chút do dự bán rẻ bằng hữu, tay của bọn hắn đồng thời chỉ hướng về phía Trịnh Hạo Thiên, nói: "Là hắn mở ra."

    Trịnh Hạo Thiên căm giận trừng mắt nhìn hai đồng bạn liếc mắt một cái, cả giận nói: "Sớm biết như vậy ta sẽ không cho các ngươi lên đây."

    Hai người Dư Kiến Thăng nhìn nhau cười khổ, hầm là Trịnh gia thiết kế kiến tạo, Trịnh Hạo Thiên có năng lực mở khoá trái chiều ra, tựa hồ cũng không kỳ quái.

    Dư Kiến Thăng than nhẹ một tiếng, nói: "Hạo Thiên, ba người các ngươi là tương lai hi vọng thôn Đại Lâm chúng ta, bởi vì tương lai thôn, các ngươi nhất định phải đi xuống." Hắn hướng Dư Khai Hùng đánh một ánh mắt, nói: "Nhị thúc, ngươi mang theo bọn hắn đi xuống, đi theo bọn hắn, đừng làm cho bọn họ lên đây."

    Nhìn thấy ba thiếu niên há mồm muốn nói, Dư Kiến Thăng đột nhiên rút ra đại đao bên người, đặt trên cổ tay trái, lãnh đạm nói: "Nếu tiếp tục để cho ta phát hiện ba người các ngươi đi lên, vô luận là chứng kiến người nào, ta đều cũng tự chặt đứt một tay. Nếu các ngươi muốn cần tận mắt thấy ta biến thành tàn phế, hơn nữa chết vào miệng sói, vậy lên đây đi."

    Ba người Dư Uy Hoa đồng thời cứng họng, không biết phải làm sao. Ba người bọn họ tuy rằng thông minh, nhưng lại như thế nào có thể so sánh với Dư Kiến Thăng lịch duyệt chu đáo.

    Hơn nữa bọn hắn biết Dư Kiến Thăng xưa nay đều là nói một là một hai là hai, nếu như đã mở miệng, liền tuyệt đối sẽ không đổi ý. Dư Khai Hùng thở dài một tiếng, chỉ có hắn mới hiểu được khổ tâm của Dư Kiến Thăng. Lão nhân tiến lên một bước, nói: "Chúng ta đi xuống đi."

    "Ngao ô..."

    Một đạo tiếng tru thê lương đột nhiên vang lên, một hình thể đặc biệt cao lớn Cự Lang màu đen chậm rãi từ ngoài thôn lừ lừ đi đến. Da lông trên người nó đen như nước sơn mực, không có một tia hỗn độn. Nhưng là, ở trong con ngươi của nó, lại có một vòng màu trắng lông tơ rõ ràng, làm người khác trông đã khiếp sợ .

    Ánh mắt của năm người trong nháy mắt đều ném lên trên người con Cự Lang này, con ngươi của bọn hắn cũng đồng thời phát sáng lên...
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 43 - Lang vương chi uy

    Bạch nhãn lang...

    Không ngờ là một con Bạch nhãn Lang vương.

    Mặc dù không có bất cứ chứng cớ gì, nhưng đám người Trịnh Hạo Thiên lại đồng thời có cảm giác như thế. Bạch nhãn Lang vương hiện tại trước mặt bọn họ, hẳn chính là một con Lang vương thủ lĩnh bầy sói.

    Đúng là ở dưới sự chỉ huy của nó, nhóm Cự Lang đến từ trong núi sâu mới trở nên đáng sợ giống như quân đội. Chính là, bọn hắn năm người liếc mắt nhìn nhau, trong mắt mỗi người đều lóe ra lên vẻ vui mừng như điên không thể che dấu.

    Ưu điểm lớn nhất của Bạch nhãn Lang vương cũng không phải sức chiến đấu, mà là năng lực chỉ huy của bọn nó. Một con Bạch nhãn Lang vương nếu là ẩn nấp ở trong bầy sói, có thể đem lực lượng tộc đàn phát huy đến trăm phần trăm, thậm chí còn là phát huy ra vượt qua trình độ đó.

    Nhưng là, lúc Bạch nhãn Lang vương ly khai bầy sói, cũng giống như là ngư nhân ly khai thủy (người cá rời khỏi nước), rốt cuộc không tạo nổi sóng gió gì .

    "Nó ra ngoài làm gì, muốn tìm chết sao?" Dư Uy Hoa khó hiểu hỏi.

    Lâm Đình trầm giọng nói: "Mặc kệ nó muốn tìm chết hay không, chúng ta cũng không thể buông tha cơ hội này."

    Không hẹn mà cùng hành động, năm người trong phòng đồng thời triển khai cung săn trong tay, năm mũi tên dài bén nhọn đồng thời nhắm ngay Lang vương .

    Bọn họ cũng đều biết, chỉ cần có thể đem con Bạch nhãn Lang vương này bắn chết, như vậy tình thế nguy hiểm trong thôn tự động được hóa giải. Loại cơ hội ngàn năm một thuở thế này nếu là vẫn không thể nắm chắc, vậy bọn họ thật là tự tìm đường chết .

    Cho nên giờ khắc này, cho dù là Dư Khai Hùng đã là tuổi già sức yếu đều không chút do dự giương trường cung của mình . Ở dưới ánh sáng nhẹ của trăng, Bạch nhãn Lang vương đột ngột mở rộng mồm ra.

    Đây là một cái động tác phi thường rõ ràng, thế nhưng làm cho năm người trong phòng đồng thời sản sinh một loại ý niệm quỷ dị trong đầu không gì so sánh nổi .

    Con Bạch nhãn Lang vương này tựa hồ đang ở cười nhạo bọn họ không biết tự lượng sức mình. Tuy rằng trong lòng mỗi người đều có chút sợ hãi, nhưng cổ tay năm người bọn hắn đều là ổn trọng như núi, không chút nhúc nhích.

    "Phóng..."

    Theo tiếng quát nhẹ trong miệng Dư Kiến Thăng, năm đạo mũi tên dài giống như sao băng nhất thời rời cung mà đi, tại trong hư không xẹt qua năm đạo ngân tuyến mắt thường khó có thể nhìn được, hướng tới những nơi yếu hại trên người Bạch nhãn Lang vương mà phi đến.

    Nhưng mà, ngay trong nháy mắt, Bạch nhãn Lang vương đã động. Lúc nó đứng cô độc ở phía trước phòng, cũng giống như tòa núi cao thật lớn, gây cho mọi người áp lực trầm trọng. Thế nhưng khi nó động, liền hóa thành một cơn gió, so với trận gió còn muốn nhanh hơn .

    Tứ chi hơi hơi dùng sức nhảy dựng lên, thân thể của nó đã dùng động tác mẫn tuệ không thể tưởng tượng nổi tránh thoát năm mũi tên dài, từ trong miệng của nó lần thứ hai phát ra tiếng kêu doạ cho người khác lông tóc dựng đứng.

    "Ngao ô".

    Thôn ngoại (phía ngoài thôn), nhất thời cũng truyền lại vô số tiếng sói tru, chúng nó hết đợt này đến đợt khác, giống như là hưởng ứng lời Lang vương kêu gọi mà phóng xuất ra, sự cuồng nhiệt của chúng nó làm người nghe kinh hãi vỡ mật, tay chân vô lực, khó có thể tự động điều khiển thân thể.

    Hít một hơi thật sâu, Dư Kiến Thăng lạnh lùng nói: "Mọi người cẩn thận, con Lang vương này muốn một mình đối phó chúng ta. Mọi người tụ cùng một chỗ, ngàn lần không được tách ra."

    "Nó vì cái gì làm như vậy?" Trịnh Hạo Thiên giọng rít lên hỏi lại.

    Lấy thực lực con Bạch nhãn Lang vương này bày ra, nếu là chỉ huy bầy sói, hơn nữa phối hợp công kích, bọn hắn năm người tuyệt đối chống đỡ không được bao lâu.

    Dư Kiến Thăng cười thảm nói: "Bởi vì chúng ta săn giết bạn lữ của nó, cho nên nó cần ngược lại giết chúng ta."

    "Các ngươi săn giết Bạch nhãn Lang vương?" Dư Khai Hùng lặng đi một chút, hỏi. Dư Kiến Thăng chậm rãi gật đầu, nói: "Nhị thúc, thực xin lỗi, chúng ta mang đến tai nạn cho thôn ."

    Dư Khai Hùng cười khổ một tiếng, nói: "Lão đầu tử ta cả đời săn bắn, con mồi chết ở dưới đao cung ta không biết bao nhiêu, hôm nay đã chết coi như là chết có ý nghĩa. Ai, nếu như chỉ có một con sói này tới thì tốt rồi."

    Con Bạch nhãn Lang vương này tuy rằng lợi hại, nhưng dưới sự hợp lực của năm người bọn hắn, cũng chưa chắc sẽ không có cơ hội chém giết. Nhưng tất cả mọi người đều biết, một khi này con Lang vương bị nguy hại, chắc chắn sẽ không ngu ngốc độc thân chiến đấu hăng hái. Một khi khiến nó triệu tập bầy sói một loạt mà lên, bọn hắn liền không còn chút may mắn nào .

    Sắc mặt Dư Khai Hùng rồi đột nhiên trầm xuống, giảm thanh âm thấp xuống, nói :

    "Trước khi các ngươi chết, đem nhà hoàn toàn đốt, hi vọng làm như vậy có thể làm cho nó không thể phát hiện hầm."

    Đám người Dư Kiến Thăng tất cả đều im lặng không nói, lúc này ngay cả Dư Kiến Thăng cũng không nói đến chuyện tình bắt đám người Trịnh Hạo Thiên đi xuống hầm.

    Ở dưới mí mắt Bạch nhãn Lang vương làm như vậy, chẳng phải là lạy ông tôi ở bụi này, muốn cho nó diệt sạch cả thôn sao.

    "Ngao ô..."

    Bạch nhãn Lang vương phát ra tiếng thét dài thứ ba, tiếng sói tru này một hồi so với một hồi càng thê lương, nó tựa hồ tại vì mất đi bầu bạn ai điếu, lại tựa hồ là đang rít gào cuối cùng trước khi tiến hành trả thù.

    Năm người Dư Kiến Thăng đều buông cung tên xuống, lấy ra binh khí mang bên mình. Trải qua một vòng bắn vừa rồi, bọn họ cũng đều biết, chính là năm cây trường cung căn bản là không thể đối phó được con Lang vương nhanh nhẹn này, hiện giờ duy nhất có thể dựa vào, liền chỉ có săn đao trong tay.

    Trịnh Hạo Thiên đem Lang Nha bổng đặt ở trên mặt đất bên người, trong tay đồng dạng cầm một thanh săn đao sắc bén, tuy rằng cây đao này đối với hắn mà nói quá nhẹ, nhưng là tại dưới hoàn cảnh này, căn bản sẽ không có khoảng trống thi triển Lang Nha bổng.

    Tiếng sói tru cao ngất ngừng lại, theo sau thân ảnh màu đen thiểm bỗng nhúc nhích, cũng đã biến mất dưới ánh trăng.

    "Cẩn thận." Dư Kiến Thăng quát lên một tiếng lớn.

    Nương theo sau đạo rống to này, cửa phòng dày trầm trọng ầm ầm một tiếng nổ tung ra. Bạch nhãn Lang vương dùng móng vuốt vỗ một phát lên trên ván cửa, thế nhưng đem cái cửa lớn đánh tan tành thành bốn năm mảnh.

    Sắc mặt mọi người đều khẽ biến, trước mắt bọn hắn chính là một con lang, mà không phải một con gấu. Thế nhưng lực lượng con sói này, quả thực đã không có ở dưới loại gấu bình thường nào.

    Một đạo bạch quang đột nhiên thoáng hiện, dường như xuyên thấu qua ván cửa vỡ vụn dưới ánh trăng chiếu vào hướng tới đạo hắc ảnh kia chém tới.

    Dư Kiến Thăng chẳng những võ công cực mạnh, tốc độ phản ứng cũng là nhanh nhất. Bạch nhãn Lang vương vừa mới hướng vào gian phòng, hắn liền một đao chém ra, phương vị đúng là cổ họng yếu hại Lang vương.

    "Sưu."

    Cơ hồ tiếng xé gió kịch liệt sau một giây ngay khi Dư Kiến Thăng chém ra một đao vang lên. Trịnh Hạo Thiên hành động trước những người còn lại, cướp lấy cơ hội, trường đao trong tay cũng ở một phương hướng khác chém ra một mảnh ảo ảnh, hướng bụng sói ra chiêu. Một đao này, cùng Dư Kiến Thăng phối hợp hay đến cực đỉnh.

    Trong đôi mắt Dư Kiến Thăng hiện lên một tia kinh hỉ, bất quá đạo quang mang này sau đó ảm đạm nhạt đi. Trịnh Hạo Thiên quả thật là một kỳ tài luyện võ, chỉ cần có không gian thời gian cho hắn lớn dần, ngày sau cho dù là thăng chức săn Vương cũng chẳng có gì lạ. Nhưng là, hôm nay bọn hắn vị tất là có thể thoát đại nạn, toàn bộ hi vọng đều là hoa trong kiếng trăng trong nước, không thể trông cậy vào.

    Trong đôi mắt Bạch nhãn Lang vương chớp động tia quang mang hung lệ giả dối, thân thể của nó ở giữa không trung đột nhiên méo mó. Loại biến hóa đại xuất không thể tưởng tượng này xuất hiện ngoài ý liệu mọi người, trường đao trong tay Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Hạo Thiên nhất thời thất bại .

    Lúc này, ba người Dư Uy Hoa mới phản ứng kịp, ba người bọn họ biểu hiện đều thứ tự bất đồng. Dư Uy Hoa hét lớn một tiếng, một đao từ trên xuống dưới, trực tiếp đánh ra. Một đao hùng hổ này, đã tràn ngập khí thế kinh thiên nhất khứ vô hồi (một đi không quay về). Mà Lâm Đình và Dư Khai Hùng cũng giữ yên lặng quơ trường đao , đâm vào hai bên bụng sói.

    Tuy rằng ba người bọn họ phối hợp còn xa mới bằng hai vị săn sư sắc bén, vô luận là lực lượng hay là tốc độ đều rõ ràng kém rất nhiều. Nhưng là lúc này Lang vương đang ở giữa không trung, vừa mới biến chuyển thân hình tránh thoát công kích của hai vị săn sư, giống như có lẽ đã dùng hết lực đạo, tiếp tục cũng vô pháp tránh né .

    Trong lòng Dư Uy Hoa mừng như điên, hai mắt hắn lồi ra ngoài, đem lực lượng bú sữa mẹ đều dùng hết.(ý nói vận toàn lực) Nhưng mà, ngay vào lúc này, Bạch nhãn Lang vương lại làm ra một động tác người khác không thể tưởng tượng .

    Thân thể của nó không ngờ là lần thứ hai bóp méo, cả người giống như là yếu đuối không xương, lấy một loại góc độ không thể tưởng tượng nổi chuyển đầu, ngay tiếp theo phương vị thân thể cũng đã xảy ra lệch lạc. Một đao này Dư Uy Hoa đem hết toàn lực cũng không có chém trúng thân thể của Lang vương, chỉ là sát thân hình Lang vương chém vào trên mặt đất.

    Không những như thế, đao thế Lâm Đình cùng Dư Khai Hùng cũng toàn bộ lạc đích, ngay cả một chút da lông đều không có đụng tới. Lang vương chỉ là ở giữa không trung lắc lư thân hình hai cái, cũng đã đem toàn bộ công kích năm người tránh thoát.

    Đang ở giữa không trung, lợi trảo Lang vương đột nhiên chìa ra, hướng về trên đùi Dư Uy Hoa bởi vì lực lượng không khống chế được mà không vững bước chộp tới, nếu một trảo này chụp trúng, trên đùi hắn nhất định sẽ thiếu một khối thịt lớn, hơn nữa hoàn toàn mất đi sức chiến đấu.

    Ngay lúc móng vuốt sói cơ hồ vỗ vào trên đùi Dư Uy Hoa là lúc hai thanh trường đao một trước một sau chém tới.

    Cả người Trịnh Hạo Thiên theo đao tiến lên, chẳng những một đao chắn phía trước móng vuốt sói, hơn nữa thân thể hung hăng đánh vào người Dư Uy Hoa, đem cả người hắn đánh bay ra ngoài.

    Mà cơ hồ cùng lúc đó, Dư Kiến Thăng một đao lại là hướng về phía trong bụng sói, trong mắt của hắn lóe ra tia hung nhọn, liều mạng quên mình vọt tới trước, vào lúc nhi tử lâm vào hiểm cảnh, tốc độ của hắn so với cực hạn còn nhanh hơn vài phần.

    Vẻ khinh miệt trong ánh mắt Lang vương rốt cục tiêu thất vài phần, nó cũng không ngờ có người có thể đủ nhanh kịp phản ứng như vậy. Móng vuốt sói ở trên thân đao Trịnh Hạo Thiên vỗ một cái, nó rơi xuống trên mặt đất, tứ chi hơi hơi dùng sức, đã là giống như viên đạn bay khỏi nòng lui ra ngoài.

    Lần giao thủ này nhanh như tia chớp, từ lúc Lang vương bất ngờ chụp vỡ ván cửa tiến vào, đến lúc dùng một trảo suýt nữa tổn thương Dư Uy Hoa, cuối cùng không công mà lui, gần như trong một thời gian hô hấp cũng đã xong toàn bộ.

    Trong lòng mọi người đều trầm trọng giống như bị một tảng đá lớn đè ép, trải qua hiểm tử nhưng vẫn còn sống, Dư Uy Hoa lại càng há to mồm thở hổn hển, trong đôi mắt chớp động không che dấu được vẻ hoảng sợ.

    "Hung thú, nó không ngờ là một con hung thú."

    Sắc mặt Dư Khai Hùng nhất thời trở nên cực kỳ khó coi, sắc mặt vui mừng bởi vì Lang vương vừa rồi rời bầy sói một mình đi ra đã muốn biến mất sạch, trong mắt lại càng tràn ngập vô tận tuyệt vọng.
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 44 - Hung thú (Thú dữ)
    Trong lòng mấy người Trịnh Hạo Thiên đồng thời mạnh mẽ nhảy dựng lên, bọn hắn cũng đang nhớ lại đủ loại truyền thuyết về hung thú. Hung thú, là đặc thù xưng hô của nhân loại đối với một loại mãnh thú có cấp độ cường đại nhất trong núi.

    Nói chung, mãnh thú cho dù là cường đại trở lại, cũng vô pháp so sánh cùng với nhân loại . Bởi vì vì nhân loại vốn có trí tuệ, có thể giúp cho bọn họ nhằm vào nhược điểm mãnh thú tiến hành phòng ngự hoặc là công kích thích hợp nhất.

    Nhưng là, tất cả chuyện này đối với hung thú mà nói sẽ không có tác dụng quá lớn. Bởi vì hung thú có được trí tuệ cực cao, đã không kém cỏi chút nào so với nhân loại bình thường. Một hung thú có trí tuệ của nhân loại, tất cả lực phá hoại sinh ra sẽ vượt rất xa một gã nhân loại.

    Đương nhiên, có một số mãnh thú trời sinh ra liền có được trí tuệ cực cao, giống như Bạch nhãn Lang vương, chỉ cần là một con Bạch nhãn Lang vương trưởng thành, trí tuệ của bọn nó tựu cũng không kém hơn nhân loại bao nhiêu, nếu không chúng nó cũng vô pháp chỉ huy bầy sói phát huy ra sức chiến đấu cường đại nhất.

    Loại mãnh thú này trời sinh có được trí tuệ, có lẽ điều kiện Tiên Thiên ( Tiên Thiên: sinh ra đã có, di truyền từ bố mẹ ) thân thể cũng không như một ít cường đại thú loại. Nhưng là chúng nó lại biết cách như thế nào để học tập cùng thích ứng. Khi chúng nó từ trên người đồng loại khác hoặc là ngoại tộc học tập đầy đủ các thứ đến một mức độ nào đó, chúng nó có thể phát triển ra một con đường thích hợp nhất cho chúng nó tiến hoá.

    Cái này tương đương với nhân loại tu luyện, mãnh thú một khi có thể tu luyện, hơn nữa đạt tới trình độ nhất định, chúng nó liền biến chất thành hung thú.

    Trong hung thú cũng có phân loại địa vị, cùng nhân loại săn sư tương đương. Bất quá thực lực vốn có của mãnh thú cùng giai thì tại xa xa phía trên săn sư nhân loại .

    Ở trong năm người bọn họ, mới có Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Hạo Thiên là săn sư, nhưng lại đều là sơ giai săn sư. Chính là, từ động tác con Bạch nhãn Lang vương kia mà xem xét, thời gian nó thăng chức hung thú tuyệt đối sẽ không quá ngắn, ngay cả là bọn hắn năm người hợp lực, chỉ sợ cũng chưa chắc có thể thắng được con Bạch nhãn Lang vương này.

    Về phần số lượng bầy sói không biết bao nhiêu phía sau Lang vương kia, đã không nằm trong phạm vi lo nghĩ của bọn hắn rồi. Tựa hồ là cảm ứng được không khí trong phòng tràn ngập khẩn trương, khủng hoảng cùng tuyệt vọng, trong đôi mắt Bạch nhãn Lang vương một lần nữa tràn ngập một tia quang mang giễu cợt.

    Thân thể của nó lần thứ hai động, lại một lần vọt vào trong phòng quá mức nhỏ hẹp. Mấy người Trịnh Hạo Thiên không dám chậm trễ, năm thanh trường đao sáng như tuyết đồng thời hướng nó mà tiếp đón.

    Nhưng mà, tình huống lúc này đây tựa hồ cùng vừa rồi có chút bất đồng, trừ Dư Kiến Thăng cùng Dư Khai Hùng ra, trường đao của ba thiếu niên rõ ràng so với lần đầu tiên chậm một đường.

    Làm lão thợ săn đã mấy chục năm, hai người Dư Kiến Thăng, Dư Khai Hùng tuy rằng cảm thấy khiếp sợ, nhưng bọn hắn ở thời khắc mấu chốt vẫn quyết không nương tay. Nhưng ba người Trịnh Hạo Thiên lại là lần đầu tiên gặp được hung thú khủng bố nhất trong truyền thuyết. Đặc biệt Dư Uy Hoa vừa mới suýt bị thương lại càng đại hoảng sợ, lực lượng cùng khí thế xuất thủ của bọn hắn so sánh với lần đầu tiên nhất thời kém rất nhiều.

    Thân thể của Lang vương đột nhiên xoay mấy vòng, giống như quỷ mị tránh thoát trường đao, nó mở mồm to như cái chậu máu, cắn mạnh hướng về phía Trịnh Hạo Thiên.

    Hai tròng mắt Trịnh Hạo Thiên cấp tốc co rút lại, hắn giống như có lẽ đã ngửi được mùi máu tanh hôi từ trong miệng Lang vương phun ra. Thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, trong đầu của hắn trống rỗng, ý thức trong thân thể làm ra phản ứng. Hắn chìm thắt lưng tọa mã, đại đao dựng đứng trước ngực, khí thế cả người đột nhiên biến đổi, giống như vạn trượng đỉnh núi cao, đồ sộ sừng sững. Đôi mắt gắt gao khóa chặt tại cái miệng khổng lồ của Lang vương, trường đao trong tay tùy thời chuẩn bị vung chém ra.

    Đám người Dư Kiến Thăng không dám chậm trễ, bọn hắn đồng thời không lo lắng đến chính thân thể mình đều bổ đao về phía Lang vương. Ở một khắc này, nếu là còn có người co vòi, thì tự tìm đường chết.

    Nhưng mà vào lúc này, Trịnh Hạo Thiên thấy rõ ràng làn da trên miệng Lang vương tựa hồ là nhếch lên một chút. Loại cảm giác này tựa như là ở một người phát ra nụ cười trào phúng lạnh như băng .

    Sau đó, thân thể của Lang vương chợt lóe, đã muốn thoát khỏi lưới bao vây của mọi người. Miệng của nó rốt cục khép lại, nhưng người bị cắn trúng lại không là Trịnh Hạo Thiên, mà là người yếu nhất trong năm người, Dư Khai Hùng.

    Lão thợ săn kêu thảm một tiếng, bờ vai của hắn bị Lang vương hung hăng cắn, trường đao trong tay cũng vô pháp tiếp tục nắm giữ, cạch một tiếng rơi xuống trên mặt đất.

    Lang vương lực lượng lớn vô cùng, nhanh như thiểm điện, cứ như vậy lôi kéo một cái, đã muốn kéo Dư Khai Hùng nhảy ra phòng. Đám người Dư Kiến Thăng quát to một tiếng, bọn hắn đồng thời vung đao chém ra.

    Nhưng Lang vương giảo hoạt như con cáo (DG: sói với cáo khác gì nhau, hê hê), lắc cổ, đã đem lão thợ săn chắn phía trước, trong lòng bọn Dư Kiến Thăng hoảng hốt, vội vàng thu đao. Lâm Đình lực không đủ, tốc độ đao hơi mạnh, thậm chí còn để lại một vết đao dài nửa xích ở trên thân người lão săn.

    Lang vương ngậm lão thợ săn, giống như là ngậm một con kiến, nhẹ như không có gì. Nó nhảy tới trong sân, vung cổ, lão thợ săn nhất thời cao cao bay lên, rơi xuống cách bên người nó hơn một trượng. Theo sau nó vươn cổ, phát ra một đạo thét dài.

    Trong đêm đen nhất thời chạy lại hơn mười đạo bóng đen, chúng nó không nói một tiếng nhảy tới bên người lão thợ săn, há mồm cắn xé. Dư Khai Hùng lên tiếng kêu thảm thiết, hắn liều mạng giãy dụa thân hình, nhưng là hiện giờ tay không, hắn lại như thế nào có thể đối kháng hơn mười con thâm sơn Cự Lang hùng tráng. Chỉ trong nháy mắt, trên người hắn vết thương dầy đặc, máu tươi đầm đìa.

    Quần lang cũng không trực tiếp cắn chết hắn, mà là vây quanh ở bên cạnh hắn, chậm rãi cắn xé nhai, tiếng kêu thê lương thảm thiết kia làm người khác từ trong đáy lòng sinh ra cảm giác sợ hãi thật lớn.

    "Sưu..."

    Một mũi tên dài phảng phất là từ trên trời giáng xuống, đột nhiên xuyên qua khe hở bầy sói, bắn trúng cổ họng Dư Khai Hùng. Trong đôi mắt lão thợ săn lộ ra một tia vui mừng được giải thoát, thân thể run rẩy hai cái, rốt cục không động đậy được nữa.

    Trong miệng Bạch nhãn Lang vương phát ra trầm thấp, khàn giọng bất mãn, trong đôi mắt lục u u tràn ngập quang mang nguy hiểm. Quần lang không hề chần chờ, chúng nó nanh răng khẽ cắn, dùng sức cắn xé, nhất thời xác lão thợ săn bị tứ phân ngũ liệt, vô cùng thê thảm.

    Dư Kiến Thăng dứt bỏ rồi cung tên, hắn giơ lên cao đại đao, ngăn ở cửa, quát lên:

    "Đốt nhà."

    Ba người Dư Uy Hoa hơi giật mình, bọn hắn lập tức hiểu được, Dư Kiến Thăng đã sinh ra tử tâm cùng kẻ địch. Bất quá cho dù chết, trước đó cũng muốn đem nhà đốt. Dùng đống hoang tàn ngăn trở cửa vào hầm, che lấp mùi của người còn sống. Kể từ đó, mới có thể đủ đem cho người ở dưới hầm có được một phần sinh cơ.(sinh cơ: cơ hội sống sót)

    "Ngươi đi." Dư Uy Hoa chỉ Lâm Đình quát khẽ.

    Lâm Đình khẽ gật đầu, chạy hướng về một góc phòng, nơi đó có đã sớm chuẩn bị thoả đáng dầu hoả. Mà Dư Uy Hoa cùng Trịnh Hạo Thiên nhìn nhau, bọn hắn sóng vai đứng ở hai bên người Dư Kiến Thăng, triệt để ngăn chặn cửa lớn.

    Tựa hồ là đã phát hiện biến cố trong phòng, Lang vương đột nhiên rú lên - lồng lộn một tiếng, hơn mười con Cự Lang kia nhất thời giống như nổi cơn điên đánh tới.

    Đến tận bây giờ, mọi người mới phát hiện, số lượng thâm sơn Cự Lang này kỳ thật cũng không phải rất nhiều, chỉ có hơn mười con mà thôi.

    Dư Kiến Thăng lập tức hiểu được nguyên nhân, đó là bởi vì con Bạch nhãn Lang vương này thực lực quá mức cường đại, hơn nữa lại là rời xa thâm sơn, cho nên nó chỉ dẫn theo một ít đồng loại kiểu như đội thân vệ, mà cũng không có đem trọn bầy sói tới.

    Bất quá coi như như thế, khi hơn mười con Cự Lang kết bè kết đội xông lên, khí thế cũng không bình thường. Ba người trước sau thành góc mà đứng, bọn hắn chặt chẽ canh giữ ở phía trước đại môn, hơn nữa nửa bước không lùi. Bởi vì bọn họ bất kể như thế nào đều phải kéo dài thời gian cho đến khi Lâm Đình đem dầu hoả vẩy khắp phòng, hơn nữa còn phải thành công đốt lửa.

    Ba đạo bạch quang sắc bén như tuyết, mang theo từng trận huyết vũ (huyết vũ: mưa máu), đám Cự Lang hướng tới phá cửa lớn xông lên tuy rằng cường tráng, nhưng lại như thế nào có thể cùng đánh đồng với hung thú Bạch nhãn Lang vương .

    Con Cự Lang thứ nhất nhào lên lập tức bị lưỡi dao sắc bén xẹt qua thân hình, trên không trung bỏ mạng huyết vũ tung toé ra, đương nhiên đã bị Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Hạo Thiên phân thây.

    Nhưng mà vào lúc này, chỉ nghe ầm ầm một tiếng vang thật lớn, một bên vách tường đã sụp đổ. Một đạo hắc ảnh giống như quỷ mị tiến vào, đánh về phía Lâm Đình đang rải dầu hoả mù mịt.

    Bạch nhãn Lang vương không ngờ là thi triển phương pháp giương đông kích tây, khi đám người Dư Kiến Thăng ứng phó bầy sói là lúc nó đục lỗ vách tường xông tới.

    Hai mắt Dư Kiến Thăng đột nhiên phát sáng lên, hắn đột nhiên hét lớn một tiếng, thanh âm như sấm sét đánh tới, đinh tai nhức óc. Một tiếng này hét to, ngưng tụ chân khí toàn thân hắn làm tai mắt mũi miệng, trong vòng thất khiếu máu tươi chảy ròng ròng.

    Toàn bộ bầy sói nhào lên đều run run thân thể, kể cả động tác Bạch nhãn Lang vương cũng chậm một nhịp. Sau đó, Dư Kiến Thăng phi thân nhảy dựng lên, đang ở giữa không trung, đã đem Lâm Đình đang đờ người giống như con gà rù đẩy ra. Bất quá hắn tuy rằng cứu Lâm Đình, nhưng bản thân mình lại là chân khí nhiễu loạn, tay chân tê dại vô lực.

    Phản ứng đầu tiên của Bạch nhãn Lang vương sau khi tỉnh lại, trong mắt của nó hiện lên một vẻ chán nản oán hận, mồm to như cái chậu máu há ra, cắn vào cánh tay Dư Kiến Thăng, dùng sức vung về phía sau.

    Thân thể Dư Kiến Thăng bay lên cao, cũng giống như lão thợ săn Dư Khai Hùng rơi xuống trong sân. Lang vương một tiếng thét dài, quần lang không hung hăng đánh tiếp, mà lui xuống sau, vây quanh ở bên người Dư Kiến Thăng, đều há mồm to như cái chậu máu, muốn tiếp tục cắn xé.

    Dư Kiến Thăng tuy rằng đã sớm thăng chức sơ giai săn sư, nhưng là lần này vừa mới bởi vì tiến vào mê trận mà hôn mê một ngày, thân thể chưa hoàn toàn khôi phục. Lại cùng Lang vương chiến đấu và cứu viện Lâm Đình, cũng là đại thương nguyên khí.

    Cuối cùng bị Lang vương cắn trúng, lại bị cắn đứt một bàn tay. Lúc này từ giữa không trung bị ném tới trên mặt đất, chỉ cảm thấy cả người xương cốt phảng phất tan ra, rốt cuộc khó có lực chống cự.

    Hơn mười cái mồm to như cái chậu máu phụt ra hơi thở tanh hôi đồng thời cắn trúng thân thể Dư Kiến Thăng, đau đớn kịch liệt làm Dư Kiến Thăng cũng nhịn không được kêu thảm lên.

    Chúng nó cũng không phải muốn lập tức đem Dư Kiến Thăng cắn chết, mà là từng chút một đem huyết nhục (huyết nhục: máu thịt) trên người hắn cắn xé ăn sạch sẽ.

    Lang vương lắc lư cái đầu, tựa hồ phi thường hưởng thụ loại cảm giác nghe thấy tiếng kêu thê lương đến từ chính trong miệng nhân loại.

    "Không..."

    Hai mắt Dư Uy Hoa đỏ ngầu, hắn hét lớn một tiếng, liều lĩnh vung đao vọt tới trước. Lâm Đình cũng rú lên - lồng lộn một tiếng, hắn ném xuống thùng dầu trong tay xuống, nhặt trường đao, chặt chẽ sánh vai Dư Uy Hoa vọt lên.

    Trịnh Hạo Thiên tay cầm trường đao, hắn nhìn cả người Dư thúc máu tràn ra, giống như một huyết nhân. Trong đôi mắt nhất thời một mảnh đỏ đậm.

    Ở trước mắt hắn, tất cả tựa hồ bị một mảnh huyết sắc bao phủ, rốt cuộc nhìn không thấy màu sắc gì.

    Một cỗ mãnh liệt, mênh mông, giống như vô biên vô hạn, vô cùng vô tận sát khí mờ mịt bốc ra, ở trong nháy mắt, cũng đã tràn ngập tại khắp thiên địa ...
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 45 - Đả sát (Đánh chết)

    Đêm đã về khuya, bầu trời chợt hiện ra hằng hà sa số giống ngôi sao, chúng nó mặc sức phô bày ánh sáng rực rỡ.

    Gió núi gào thét, chim đêm gáy ai oán, sơn ảnh lay động, bóng cây so le, hàn tinh lóe ra ở chân trời cao xa , đem đến cho mảnh đất này một tia quang mang mỏng manh, yếu ớt.

    Ánh mắt quần lang xanh biêng biếc, trong đêm tối tròn giống Quỷ Hỏa, lòe lòe chớp lên. Miệng máu to như cái chậu của bọn nó mở to ra, tựa hồ là muốn đem toàn bộ hết thảy đều nuốt vào trong bụng. Nhưng là, ở một khắc này, toàn bộ quần lang tựa hồ đều trúng phải định thân pháp cùng ngừng lại.

    Một loại cảm giác sợ hãi sắc bén không cách nào hình dung trong nháy mắt liền khống chế toàn bộ thần kinh bầy sói, trong lòng của bọn nó giống như nổi trống, giống như ở trước mặt bọn họ, đang dựng lên cái liềm sừng sững, tử thần sắp thu gặt tính mạng chúng nó .

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đồng thời rùng mình, tâm tình cuồng bạo bọn hắn nháy mắt bình phục xuống. Loại cảm giác này, bọn hắn tựa hồ từng có một lần trải qua. Nhưng là cùng lần trước bất đồng chính là, cảm giác lúc này đây càng thêm mãnh liệt, càng thêm cuồng bạo, càng thêm không thể tưởng tượng nổi.

    Một đạo nhân ảnh đột nhiên lao đến, tốc độ của hắn cực nhanh, hơn nữa còn có thể so với Bạch nhãn Lang vương lúc này , nháy mắt cũng đã lướt qua Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình hai người.

    "Hô..."

    Một cây Lang Nha bổng thật lớn giống như như gió lốc múa may lên. Âm thanh chói tai từ vô số chỗ gồ ghề bén nhọn truyền ra, theo sau, cây Lang Nha bổng lấy tốc độ người khác khó có thể tin đảo qua một mảng lớn không gian trước mắt .

    Quần lang vây quanh bên người Dư Kiến Thăng đều là thâm sơn Cự Lang cường đại nhất, chúng nó số lượng tuy không nhiều lắm, nhưng lúc này cũng có được trên dưới mười hai con.

    Chính là, khi một cây Lang Nha bổng vung ra, nhóm thâm sơn Cự Lang này giống như là tờ giấy thông thường, bỗng nhiên bay ngược đi ra ngoài.

    Một gậy này của hắn, không ngờ là không hề trở ngại quét một vòng, hơn nữa mười hai con Cự Lang không có kịp lùi lại nửa bước. Phàm Cự Lang bị Lang Nha bổng đụng tới, đều là da tróc thịt bong, gân đứt xương gãy, chỉ e đụng phải một cạnh góc của cây Lang Nha bổng, cũng là giống như bị ngàn cân cự chùy đập qua bay đi ra ngoài.

    Chỉ là trong nháy mắt, nguyên bản mười hai con Cự Lang có trình tự vây quanh bên người Dư Kiến Thăng cũng đã toàn bộ gục xuống. Bạch nhãn Lang vương phẫn nộ lắc đầu một cái, nó lúc này mới thanh tỉnh lại. Bất quá lúc này trong mắt của nó đã có nhiều hơn một tia sợ hãi. Nó cũng không phải sợ hãi vũ lực của Trịnh Hạo Thiên, mà là sợ hãi một loại lực lượng không hiểu.

    Cầm trong tay Lang Nha bổng, vẫn còn như thiên thần hạ phàm xuất hiện, dĩ nhiên là Trịnh Hạo Thiên. Hắn mặc dù không có hô to gọi nhỏ, nhưng là lúc này từ trên người của hắn lại tràn ngập ra một loại hơi thở làm cho tất cả các sinh vật đều cảm thấy sợ hãi cực đoan.

    Bởi vì loại hơi thở này, cho nên mới làm ba tên nhân loại có một loại cảm giác như rớt vào hầm băng. Cho nên mới khiến cho quần lang kinh sợ cực độ mà không thể nhúc nhích.

    Nếu không như thế, lấy thân thủ Trịnh Hạo Thiên vừa mới thăng chức săn sư, cho dù là trở nên cường thịnh lớn gấp đôi, cũng đừng hòng đánh chết mười hai con Cự Lang .

    Bạch nhãn Lang vương xoay người, không ngờ là không để ý sự chết sống của đồng bạn, thân hình giống như bay thoát đi. Nhưng mà, hai mắt của Trịnh Hạo Thiên đã là một mảnh huyết sắc cũng giám sát chặt chẽ con lang này, cổ tay hắn rung lên, Lang Nha bổng đã rời khỏi tay, mang theo tiếng kêu bén nhọn nhằm phía Lang vương.

    Bạch nhãn Lang vương động tác nhanh nhẹn biến đổi, thân thể hơi hơi lắc nhẹ cũng đã mau tránh được. Nhưng Trịnh Hạo Thiên vẫn không chịu bỏ qua, hai chân hắn giậm một cái, đồng dạng hóa thành một ngọn gió, truy đuổi theo phía sau Lang vương.

    Vô thanh vô tức, phảng phất trong nháy mắt, tình hình trong sân đã đại chuyển biến một cái long trời lỡ đất . Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình nhìn thấy đống hỗn độn đầy đất cùng huyết nhục bay tứ tung, trong lòng kinh sợ không cách nào hình dung.

    Đột nhiên, từ trong miệng Dư Kiến Thăng phát ra một đạo âm thanh thê lương rên thảm. Hai người bọn họ như ở trong mộng mới tỉnh, lập tức bước lên phía trước, xé rách quần áo, băng bó vết thương trên người Dư Kiến Thăng.

    Tuy rằng thân thể Dư Kiến Thăng các nơi đều là vết máu loang lổ, nhưng cũng may bầy sói nhận mệnh lệnh Lang vương vẫn chưa hạ tử thủ, chỉ ở trên người của hắn cắn xé ra một ít lỗ hổng lớn nhỏ không đều.

    Chân khí Dư Kiến Thăng trong cơ thể vận chuyển, miễn cưỡng cầm máu. Lúc này đây mặc dù là nguyên khí giảm nhiều, nhưng tốt xấu tánh mạng không lo. Hắn hít sâu một hơi, nhe răng trợn mắt nói: "Hạo Thiên hắn lần trước là như thế sao?"

    Dư Uy Hoa gật gật đầu, theo sau lại lắc đầu. Dư Kiến Thăng ngay cả khí lực tức giận cũng không có, hắn mỏi mệt nhìn hướng về phía Lâm Đình.

    Lâm Đình do dự một chút, nói: "Dư thúc, Hạo Thiên... Hắn so sánh với lần trước lại càng dữ tợn."

    Dư Kiến Thăng hơi giật mình, lập tức nhớ lại cảm giác khủng bố tới cực điểm vừa rồi. Một khắc trước lúc Trịnh Hạo Thiên bổ nhào qua bên này, đến ngay cả hắn bản thân bị trọng thương cũng tựa hồ là ngửi được một loại hương vị giống như Tinh Phong Huyết Vũ .

    Một khắc này, ở trong mắt hắn, Trịnh Hạo Thiên đã không còn là một nhân loại, mà là một con mãnh thú trong núi so với Bạch nhãn Lang vương càng thêm tàn nhẫn gấp trăm lần.

    Thân thể hắn run rẩy hạ xuống, liền cố gắng dứt bỏ ý niệm đáng sợ này trong đầu. Gian nan quay đầu, nhìn phương hướng Bạch nhãn Lang vương cùng Trịnh Hạo Thiên rời đi, thì thào nói: "Hi vọng, hắn có thể đem Lang vương giết trở về."

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình không hẹn mà cùng gật đầu, lúc này, ở trong lòng của bọn họ, dường như đã quên mất mãnh thú Lang vương đáng sợ, tựa hồ nhận định, Trịnh Hạo Thiên tuyệt đối có thể chiến thắng Bạch nhãn Lang vương.

    Tiếng gió, không ngừng gào thét hai bên. Trịnh Hạo Thiên không ngừng chạy băng băng tiến lên, con ngươi của hắn chăm chú nhìn chằm chằm phía trước.

    Dưới mí mắt tràn ngập nồng đậm huyết sắc như cũ, điều này làm cho hết thảy trong đôi mắt hắn tựa hồ cũng bịt kín một tầng sa y màu đỏ. Hắn cũng không có phát giác, tốc độ của mình chạy băng băng càng lúc càng nhanh, hơn nữa cũng càng ngày càng không giống một nhân loại .

    Lúc vứt bỏ Lang Nha bổng, dựa theo tâm nguyện của mình bắt đầu truy kích Lang vương, lúc đầu hắn vẫn là bằng vào hai chân chạy đi nhưng là một khắc đồng hồ sau, cũng đã học bộ dáng Lang vương phía trước, đem hai tay cũng lợi dụng.

    Bộ dáng hiện giờ chạy băng băng của hắn, giống như là một con gấu chó khổng lồ, hai tay hai chân trên mặt đất nhấn một cái, nhất thời giống như bay phóng ra ngoài về phía trước. Ngoài loại cây già trăm năm cao lớn ra, toàn bộ ngăn cản ở trước mặt hắn hết thảy đều bị hắn đánh bay phá tan.

    Cho dù là bụi cây rậm rạp mũi nhọn lợi hại, đều không thể mảy may ngăn cản hắn . Trên làn da thân thể của hắn bất tri bất giác trở nên dày cứng cỏi lên, trong rừng cây hết thảy đem y phục của hắn xả thành một mảnh dài hẹp, nhưng lại không thể mở ra ngoài da của hắn, không thể ở mặt ngoài thân thể hắn lưu lại dấu vết gì.

    Chính là, tất cả chuyện biến hóa này Trịnh Hạo Thiên đều không biết được, duy nhất vướng bận trong lòng hắn lúc này chính là, giết con Lang vương này .

    Giết...

    Vì Dư thúc báo thù, vì Dư gia gia báo thù...

    Từ trên người hắn sát khí càng bốc lên đặc hơn, lực lượng tinh thần trong đầu rốt cục kéo lên tới một điểm tới hạn.

    "A..."

    Rồi đột nhiên hắn rống to, một cỗ lực lượng nhìn không thấy từ trong não vực hắn chợt bắn ra, nháy mắt xuyên thấu đoạn khoảng cách ở giữa hắn cùng với Lang vương kia, hung hăng oanh kích trên thân thể của Lang vương.

    Đang chạy vội Lang vương đột nhiên lảo đảo một cái, tiếp tục cũng vô pháp bảo trì cân bằng thân thể, cứ như vậy nặng nề té ngã trên đất. Trịnh Hạo Thiên cao cao nhảy lên, hắn trên không trung vươn nắm tay, nắm tay kia so với bình thường thô tròn gấp đôi, giống như ngàn cân cự chùy hướng tới Lang vương lăn lộn trên mặt đất đập tới.

    Bạch nhãn Lang vương dù sao cũng là một con mãnh thú kinh nghiệm chiến trận, tuy rằng ở một khắc này không hiểu sao bị công kích, nhưng năng lực chống cự của nó thâm sơn Cự Lang bình thường còn xa có thể so sánh.

    Nó nỗ lực mở mắt, trong một đôi mắt lang cũng lóe lên vẻ hung lệ giống như vùng vẫy giãy chết . Mãnh thú bị thương mới là mãnh thú nguy hiểm nhất, Lang vương cũng không ngoại lệ.

    Tuy rằng nó có được trí tuệ cực cao, nhưng là lúc này liên tiếp bị đả kích thật lớn, hơn nữa dưới sự bao phủ của hơi thở tử vong khôn cùng của Trịnh Hạo Thiên, cũng kích phát tâm huyết thô bạo cường đại nhất trong cơ thể của nó.

    Trong miệng mũi chảy xuôi xuống dòng máu loãng khủng bố, lang khẩu đột nhiên mở ra, móng vuốt sói đồng thời chìa ra, nó bò lên, không tiếp tục bỏ chạy, mà là ngược hướng tới nghênh đón Trịnh Hạo Thiên. Ở một khắc này, song phương không ngờ là đồng thời lựa chọn liều mạng đánh giáp lá cà.

    Tuy rằng bên cạnh cũng như phía sau đều không có chiến hữu nhưng bọn hắn giống như là dũng sĩ đứng ở hàng thứ nhất xông pha chiến đấu. nhưng bọn hắn vẫn không chút hối hận xông tới.

    Rốt cục, song phương hung hăng đụng vào nhau...

    Móng vuốt của Bạch nhãn Lang vương hung hăng cắm ở trước ngực Trịnh Hạo Thiên, nó giương cao đầu ngón tay bén nhọn lên, vô luận người trước mắt có lực lượng như thế nào, đều cũng bị nó đâm phá thủng ngực.

    Đến lúc đó, chỉ cần nó vung móng vuốt lên, là có thể cắt qua cái bụng đối phương, đem toàn bộ nội tạng máu chảy đầm đìa, nóng hừng hực móc ra. Đây là kinh nghiệm đối địch nhiều năm của nó, chưa bao giờ có một lần thất thủ.

    Nhưng mà, ngay tại lúc móng vuốt sói tiếp xúc đến da thịt trước ngực Trịnh Hạo Thiên, một cái nhẫn màu trắng kiểu dáng phong cách cổ xưa trên ngón tay hắn bỗng nhiên phát sáng lên.

    Ngay sau đó, ở trên người Trịnh Hạo Thiên cũng đồng dạng sáng lên. Móng vuốt Bạch nhãn Lang vương giống như là chộp vào phía trên một tầng tràn ngập niêm dịch cùng trơn tính gì đó, móng vuốt bén nhọn không thể phá vỡ thứ phòng ngự này.

    "Ba" một tiếng, hai móng vuốt Lang vương giống như là bị cản lại không thể tiến lên. Nhãn cầu Lang vương đều lồi ra, nó tuy rằng thông minh, nhưng thật sự không rõ đến tột cùng xảy ra chuyện gì.

    Mà lúc này, một cái nắm tay Trịnh Hạo Thiên đã là hung hăng đánh vào trên đầu lang. Ầm ầm một tiếng vang thật lớn, Bạch nhãn Lang vương toàn bộ nước miếng, nước mũi, nước mắt đều ở một khắc này không thể khống chế chảy ra, xem ra cái mồm to mở ra như cái chậu máu trở nên mềm nhũn đã không có một tia khí lực.

    "Ba" lại là một tiếng vang thật lớn, Trịnh Hạo Thiên giống như là điên rồ, hắn đem Bạch nhãn Lang vương đặt tại dưới thân, một quyền đón một quyền hung hăng hướng trên đầu Lang vương nện xuống.

    Hắn cũng như một lực sĩ khí lực lớn vô cùng, đem nguyên con sói đang sống sờ sờ đánh đập dưới mặt đất, cho đến lúc hắn kiệt lực, thở dốc hồng hộc, ngồi thở như trâu đất.

    Mà lúc này, con Bạch nhãn Lang vương khủng bố kia đã có một nửa thân hình lâm vào trong đất bùn, toàn thân không bao giờ có thể mảy may nhúc nhích nữa,
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 46 - Thu thập

    Gió núi gào thét mà qua, hây hẩy ở trên mặt, gây cho người một loại cảm giác lạnh thấu tim.

    Trịnh Hạo Thiên ngửa mặt nằm trên mặt đất, khí lực hắn giống như bị tháo nước, tứ chi bách hài (bốn chi trăm xương cốt) lười biếng uể oải, một chút cũng không nhúc nhích nổi .

    Ở trước người hắn, một con Cự Lang đã có nửa phần thân thể ngập vào đất, hoàn cảnh chung quanh một mảnh đống hỗn độn, giống như bị động vật thời cổ giẫm đạp chạy qua, tạo thành hư hại thật lớn không cách nào bù lại.

    Ở trong rừng cây, nếu có dã thú tử vong, như vậy rất nhanh liền sẽ đưa tới vô số sinh vật ăn thịt , chúng nó sẽ đem thi thể sinh vật đã chết cắn nuốt sạch sẽ, một chút cũng sẽ không lãng phí. Đồng dạng như vậy, sau trận đấu kịch liệt, tình trạng của sinh vật bị thương phi thường nguy hiểm, chúng nó thường thường sẽ trở thành con mồi của các sinh vật ăn thịt khác, chịu sự uy hiếp tử vong .

    Nhưng là, lúc này lấy Trịnh Hạo Thiên làm trung tâm, trong vòng phạm vi vài dặm , không có bất cứ sinh vật nào có đảm lượng tới gần. Cho dù là bá chủ gấu và sói của Hùng Lang sơn, ở thời khắc này cũng là co rúm cả mũi, không cam lòng tìm đường vòng xa xa mà đi .

    Từ trên người Trịnh Hạo Thiên phóng thích đi ra hơi thở cường đại tử vong , giống như mây đen thông thường bao phủ toàn bộ khu vực. Loại lực lượng mãnh liệt này khiến lũ dã thú dựa vào bản năng sinh sống sợ như sợ cọp.

    Hồi lâu sau, Trịnh Hạo Thiên chậm rãi có chút khôi phục lại, rốt cục thì ngồi dậy. Ánh mắt của hắn vừa chuyển, rơi xuống trên thân thể Bạch nhãn Lang vương đã tử vong .

    Lúc này, huyết sắc trong con ngươi của hắn đã mất đi, tất cả những gì ánh mắt đã thấy cùng lúc bình thường không còn sự khác bịêt. Một màn truy đuổi như tia chớp cùng con Lang vương này thoáng hiện ở trong đầu của hắn. Để cho hắn ấn tượng khắc sâu nhất, cũng không phải thời điểm hắn đánh chết Lang vương , mà là một màn lúc não vực cao ngất của hắn phóng xuất ra lực lượng thần kỳ, cho Lang vương kia một đòn nghiêm trọng .

    Nếu như không có một kích cách không xảy ra thình lình, ngay cả là Trịnh Hạo Thiên sau lúc cuồng hóa, cũng chưa chắc là có thể đuổi được Bạch nhãn Lang vương .

    Hắn kiệt lực hồi tưởng đến cảm giác một khắc đó chính mình phóng xuất ra lực lượng công kích, nhưng làm cho hắn thất vọng chính là, lúc này đã không có cảm giác gì, giống như là cỗ lực lượng kia đều không phải là từ trên người của mình phóng thích ra.

    Hắn mơ hồ cảm thấy được, chính mình sở dĩ có thể phóng thích ra cỗ lực lượng kỳ quái này, hẳn là có quan hệ với vịêc mình gặp được Đoạn An Doanh. Bởi vì thời gian hắn phóng thích cổ lực lượng kia, thậm chí cảm giác có một tia bị Đoạn An Doanh tiến hành sưu hồn luyện phách .

    Hơi hơi lắc đầu, Trịnh Hạo Thiên đứng lên. Hắn biết, thứ này cùng mình luyện võ bất đồng, thì không cách nào cưỡng cầu. Hắn ngắm nhìn bốn phía, cũng không có mãnh thú hung ác nào tới gần. Vì thế tiến lên đem thi thể Lang vương lôi dậy.

    Bạch nhãn Lang vương phía đầu sói cốt chứng (xương đầu) thật là cứng rắn đáng sợ, ngay cả lấy lực lượng Trịnh Hạo Thiên ngay lúc đó cũng không có thể đem đầu sói đánh nát. Bất quá, lực lượng Trịnh Hạo Thiên quá mạnh, lực lượng mỗi một quyền đều truyền đến tuỷ não Lang vương , không ngờ là đem Lang vương ngạnh sanh đánh chết đi.

    Con mãnh thú này cũng thật xui xẻo, nếu Trịnh Hạo Thiên trong tay không có chiếc nhẫn phóng thích ra hào quang thần bí. Như vậy hắn liều mạng cũng có thể một trận lưỡng bại câu thương. Trịnh Hạo Thiên cho dù là có thể giết được Lang vương, nhất định bản thân cũng bị trọng thương. Ở dưới hoàn cảnh này, một khi sát khí quanh người tiêu tán hẳn, chỉ sợ rất khó đào thoát khỏi nanh vuốt cường đại của các loại mãnh thú trong rừng cây.

    Nhưng lúc này, hắn lại căn bản không bị thương, chẳng qua là ở trong khoảng thời gian ngắn bộc phát ra lực lượng quá mức khổng lồ, để cho hắn đem nhiệt khí ngày thường tích tụ ở trong nhục thể phóng thích ra thôi.

    Qua nửa canh giờ bị thoát lực, hắn đã cơ bản khôi phục. Đem Bạch nhãn Lang vương vác rên người, Trịnh Hạo Thiên buông lỏng ra sức tăng cước bộ, bay nhanh đi vội hướng tới thôn .

    Trong lòng của hắn, thập phần vướng bận thương thế Dư Kiến Thăng, cho nên khi hắn thành công tru sát Lang vương, lập tức trở quay về trong thôn.

    Tuy rằng lưng vác một con Cự Lang, nhưng là tốc độ Trịnh Hạo Thiên vẫn như cũ cực nhanh, sau nửa canh giờ, hắn đã về tới trong thôn. Trong thôn im ắng như cũ, ngoài việc khắp nơi trên đất đã có máu đen khô cạn ra, tựa hồ không có biến hóa gì.

    Trịnh Hạo Thiên thu liễm tâm thần, hắn nghiêng tai lắng nghe. Sau khi ăn thịt sói, thính lực Trịnh Hạo Thiên thập phần lợi hại. Lúc này lắng nghe được một tia động tĩnh rất nhỏ.

    Hắn ngưng thần nghe trong chốc lát, không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Ở trong lỗ tai của hắn, đã truyền lại thanh âm của Dư Kiến Thăng. Mặc dù thanh âm này trở nên tương đối suy yếu, nhưng là Trịnh Hạo Thiên biết, nếu Dư thúc còn sống, như vậy khẳng định có thể đủ mạnh để khôi phục lại.

    Đây là điểm cường đại của săn sư so với người bình thường, chân khí ảo diệu vô cùng vô tận, chẳng những có thể phóng ra ngoài đả thương địch thủ, phòng hộ tự thân, ngay cả đối với tu bổ khôi phục tổn thương thân thể đều có được diệu dụng không thể lật đổ.

    Sinh mệnh lực, sự khôi phục sức khỏe của Săn sư so với người bình thường càng mạnh, đây là chuyện tình mọi người đều biết . Trịnh Hạo Thiên yên tâm, thân hình của hắn linh động như con cáo, thoáng chốc đã đến nhà thôn trưởng.

    "Dư thúc."

    Trịnh Hạo Thiên đột ngột dừng bước, bởi vì hắn nghe được một đạo thanh âm tương đối quen thuộc, đây là có người gương cung lắp tên. Vì không muốn ở trong đêm đen có hiểu lầm không cần thiết, hắn lập tức kêu lên.

    "Hạo Thiên..." Dư Uy Hoa kinh hô một tiếng, vội vàng buông cung tên trong tay xuống, vội vàng chạy ra.

    "Dư thúc thế nào." Trịnh Hạo Thiên đem lang thi trên người vứt, đi nhanh như lưu tinh xông vào.

    Bên trong gian phòng, Dư Kiến Thăng nằm ở giường đặt gần lò sưởi, hắn bị băng bó giống như một xác ướp, trừ đầu mặt ra, trên thân thể quấn đầy băng rậm rạp, băng gạc màu trắng đã bị máu tươi nhuộm thành nhiều điểm loang lổ, người khác nhìn thấy mà kinh tâm.

    Quần lang mặc dù không có lập tức đem hắn cắn chết, nhưng là mở miệng cắn xé không có lưu tình, vết thương trên người hắn ít nhất có hơn mười vết. Nếu Dư Kiến Thăng không phải có chân khí hộ thể, lúc này vị tất còn có thể chịu được.

    Chứng kiến Trịnh Hạo Thiên tiến vào, Dư Kiến Thăng miễn cưỡng nở một nụ cười, trấn an nói: "Yên tâm, không chết được."

    Trịnh Hạo Thiên cay xè cánh mũi đau xót nói: "Dư thúc, đều là ta không tốt."

    Dư Kiến Thăng bật cười nói: "Ngươi đã làm rất tốt."

    Hắn dừng một chút, nói: "Ngươi đuổi bắt Bạch nhãn Lang vương, kết quả như thế nào?"

    Dư Uy Hoa xách theo thi thể Bạch nhãn Lang vương đi đến, nói: "Cha, Hạo Thiên hắn đã giải quyết xong họa lớn này."

    Dư Kiến Thăng cùng Lâm Đình đều cùng âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, nếu để cho con Bạch nhãn Lang vương này đào tẩu, như vậy ngày sau thôn Đại Lâm sợ là vĩnh viễn không ngày yên tĩnh.

    Dư Kiến Thăng hơi hơi gật đầu một cái, nói: "Hạo Thiên, đây là lần thứ hai ngươi cuồng hóa, cảm giác như thế nào?"

    Trịnh Hạo Thiên hít một sâu một hơi, nói: "Dư thúc, ta rất tốt, không có cảm giác không ổn."

    Dư Uy Hoa hung hăng đạp thi thể Bạch nhãn Lang vương một cước, theo sau quay đầu nói: "Cha, Hạo Thiên hắn đã cuồng hóa hai lần, sẽ không có vấn đề gì."

    Ánh mắt Lâm Đình cũng trở nên ngưng trọng, Trịnh Hạo Thiên hai lần cuồng hóa bùng nổ tuy rằng đều hóa giải tình thế nguy hiểm, nhưng là loại chuyện này cũng không có tiền lệ, ở những người hắn quen biết, trừ Trịnh Hạo Thiên ra, tựa hồ cũng không có người thứ hai có năng lực này.

    Cho nên trong lòng Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều lo lắng, có trời mới biết loại tình huống này liên tiếp xuất hiện đối với Trịnh Hạo Thiên sẽ tạo thành thương tổn mang tính vĩnh cửu hay không.

    Dư Kiến Thăng trầm ngâm một chút, nói :

    "Ta hỏi qua phụ thân ngươi, hắn nói tổ tiên Trịnh gia các ngươi là từ đại thế giới mà đến, trước kia cũng từng là nguyên lực Tu Luyện Giả."

    Ngữ khí của hắn có chút hâm mộ, nói: "Nguyên lực Tu Luyện Giả mới là chân chính đỉnh cao tồn tại, bọn hắn vốn có năng lực quái lạ, trên thân của ngươi nếu có được huyết mạch của bọn hắn, như vậy không giống người thường cũng chẳng có gì lạ ."

    Trịnh Hạo Thiên cùng Lâm Đình lúc này mới chợt hiểu, bất quá ánh mắt bọn hắn nhìn về phía Trịnh Hạo Thiên lại có chút bất đồng.

    "Hảo tiểu tử, chẳng thể trách ngươi có cơ quan thú truyền gia bảo như vậy, nguyên lai tổ tiên ngươi đến đây không ngờ là thế lực to lớn như thế." Dư Uy Hoa hâm mộ nói.

    Lâm Đình cũng gật đầu, nói: "Hạo Thiên, trên người ngươi còn có năng lực gì, một lần nói ra đi,tránh ngày sau lại doạ chúng ta."

    Trịnh Hạo Thiên liên tục cười khổ, hắn lắc đầu nói: "Ta chính mình cũng không biết, làm sao có thể nói cho các ngươi biết."

    Dư Kiến Thăng nhìn thấy ba người bọn họ cười đùa trách mắng, trong lòng dâng lên một mảnh dịu dàng. Ba tên gia hỏa này từ nhỏ chơi đùa với nhau, tuy rằng trong đó cũng có tranh chấp lung tung, nhưng bọn hắn chứng thật là cởi mở, cho dù là thân sinh huynh đệ cũng chưa chắc có thể với tới.

    Chỉ mong ngày sau bọn họ trưởng thành, phần hữu nghị này cũng có thể vĩnh cửu bảo tồn được. Thở dài một hơi, hắn đang nhớ lại thúc thúc cảu Lâm Đình. Hai năm rồi còn chưa gặp tên kia, không biết hắn đang trong Cừu phủ đủ cao ngạo xuất đầu không.

    Trịnh Hạo Thiên đột nhiên ngừng nói chuyện, hỏi: "Dư thúc, vì sao không cho mọi người đi ra."

    Lâm Đình nhẹ nhàng lắc đầu, nói: "Chúng ta không biết ngươi truy kích Lang vương kết quả như thế nào, hơn nữa lúc này sắc trời đã tối, cho nên không dám mở cửa hầm, đợi sáng sớm ngày mai rồi nói sau."

    Dư Uy Hoa cúi đầu, nói: "Đáng giận con Lang vương này, nếu không phải nó, Nhị gia gia cũng sẽ khôngchết."

    Ba người nghĩ tới cái chết thê thảm ở dưới miệng sói, thậm chí còn là chết không toàn thây của Dư Khai Hùng, nhất thời trong lòng nặng nề.

    Dư Kiến Thăng tức giận hừ một tiếng, nói: "Chúng ta làm hộ săn bắn, chết ở trong miệng sói so với chết ở trên giường còn tốt hơn, Nhị thúc lúc này đây cũng là chết có ý nghĩa, các ngươi cũng đừng có khóc như đàn bà chọc người khác thương tâm."

    Ba người Trịnh Hạo Thiên thấp giọng đồng ý, bất quá trong lòng của bọn họ cũng khó có thể buông lỏng.

    Hơi hơi lắc đầu, Dư Kiến Thăng nói :

    "Uy hoa, Lâm Đình , các ngươi đem thi thể Bạch nhãn Lang vương xử lý sạch, ngàn vạn lần không được lộ ra bất cứ dấu vết gì, các Cự Lang còn lại cũng phải xử lý thoả đáng. Nếu ta không có sai lầm, Trịnh huynh ngày mai nhất định sẽ dẫn người tiến đến."

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cùng kêu to đáp ứng, bọn hắn bắt đầu động thủ xử lý lên thi thể Cự Lang. Vô luận Trịnh Thành Liêm mang đến chính là quân đội trong thành, hay là Cừu gia hộ vệ, nếu để cho bọn hắn nhìn thấy Bạch nhãn Lang vương, Đại Lâm thôn cũng đừng hòng bảo trụ vật.

    Sáng sớm ngày thứ hai , Dư Uy Hoa mở hầm, mọi người dắt nhau giúp đỡ đi ra. Mà chính như Dư Kiến Thăng sở liệu, vào lúc giữa trưa, trên trăm binh lính võ trang đầy đủ theo đường lớn giống như hồng thủy cuồn cuộn mà đến. Ở hàng đầu bọn họ, đúng là Trịnh Thành Liêm cùng vị Trình quản gia mập mạp .
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 47 - Tống lễ (Quà tặng)

    Trên thao trường, tiếng người dần dần trở nên ồn ào hẳn lên. Trên trăm vị binh lính cường tráng nhập thôn, có thể làm cho người ta tương đối rung động. Trong thôn hộ săn bắn đối với mãnh thú trong núi cũng không phải như thế nào e ngại, nhưng là đối với đại biểu quan gia binh lính này cũng sinh lòng sợ hãi.

    Dư Kiến Thăng từ cửa sổ rất xa thấy được người đến, không khỏi sắc mặt khẽ biến, nói: "Hạo Thiên, chuyện ngươi thăng chức lên săn sư, còn có bao nhiêu người biết."

    Trịnh Hạo Thiên chần chờ một chút, nói: "Ngoài phụ thân cùng ba người các ngươi ra, không ai khác biết được ."

    Dư Kiến Thăng thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Ba người các ngươi nhớ kỹ cho ta, chuyện này không được mảy may tiết lộ, nếu để cho ta biết rõ các ngươi truyền ra ngoài, nhất định cắt đứt chân của các ngươi."

    Ba người Dư Uy Hoa đưa mắt nhìn nhau, bọn hắn đều không rõ Dư Kiến Thăng tại sao phải làm như vậy. Trong thôn có thêm một vị săn sư, hơn nữa còn là săn sư trẻ tuổi như vậy, đây tuyệt đối là thiên đại hảo sự, nếu là lan truyền ra ngoài, địa vị thôn bọn họ ở phụ cận nhất định sẽ được nâng cao. Nhưng Dư Kiến Thăng cố tình che giấu, rõ ràng chính là không muốn cho người khác biết được, cái này làm bọn hắn vạn phần cảm thấy kinh ngạc .

    Trịnh Hạo Thiên há miệng thở dốc, lời nói đã muốn đến bên miệng, nhưng vẫn là kịp thời nuốt xuống. Có lẽ nhìn thấu băn khoăn của Trịnh Hạo Thiên, Dư Kiến Thăng lập tức nói:

    "Hạo Thiên, cháu có thể yên tâm, chỉ cần qua tiếp năm sau, sau lúc cháu tròn mười bốn, ta nhất định đem ngươi vào thành đến võ quán học tập tài nghệ. Nhưng là trước lúc cháu mười bốn tuổi, ngàn vạn lần không được để cho người khác biết được việc cháu đã là săn sư ."

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu, trong mắt của hắn vẫn là ù ù cạc cạc như cũ . Ba thiếu niên nhìn nhau, đều cảm thấy được thế giới người lớn quá mức phức tạp, cũng không phải chuyện bọn hắn có thể nhìn thấu.

    Lúc này, hai vị lão giả còn sót lại trong thôn đã tiến đến nghênh đón, cùng Trịnh Thành Liêm và Trình quản gia nói chuyện với nhau vài câu, sau đó hướng về nhà thôn trưởng đi tới.

    Một lát sau, bọn hắn cũng đã tiến vào trong phòng. Trịnh Thành Liêm đi ba bước đã tới trước giường, nhìn thấy Dư Kiến Thăng giống như xác ướp không thể động đậy, vội vàng hỏi: "Trưởng thôn, thương thế của ngươi như thế nào?"

    Dư Kiến Thăng cười khổ một tiếng, nói: "Không chết được, chỉ là bị thương ngoài da."

    Hai người trước sau đi vào phòng, một là Trình quản gia mập mạp, mà người kia lại là một vị trung niên quan quân thân hình cao lớn.

    Cái mặt hắn ngắn ngủn hợp cùng cái cổ dài cùng vai nhọn, tóc phía trước cắt theo hình chữ Lưu Hải (để trái đào đằng trước), tóc màu đen lông quạ thả xuống dưới hợp với thái dương, đuôi mắt quét hướng lên trên, thậm chí có vài phần giống như cái mặt nạ màu vàng kim, ấn đường dựng thẳng lên cái ngấn hồng lăng hình tử, rõ ràng là nơi đây đã bị đả thương nặng nề. Bất quá ở nơi này bị thương, cuối cùng còn có thể giữ được tánh mạng, cũng đã là may mắn vô cùng rồi.

    Hai người bọn họ tiến vào, ánh mắt đầu tiên rơi xuống trên người Dư Kiến Thăng nằm trên giường . Tuy rằng trên người bọc thật dày băng, nhưng Dư Kiến Thăng vẫn gượng cười nói: "Trình quản gia, vị tướng quân này, hai vị mời ngồi."

    Ba thiếu niên Dư Uy Hoa vội vàng đưa đến ba cái ghế, mời bọn họ ngồi. Mà cùng lúc đó, người trong thôn xóm cũng bắt đầu bận rộn lên, bọn hắn nổi lửa, bắt đầu đem thịt sói đem nướng và luộc hấp, hơn nữa cùng thả mỳ nấu ăn.

    Nếu như là bình thường, bọn hắn vị tất đem đồ ăn tốt nhất ra nấu ăn, nhưng là lúc này có quan binh tới cửa, mọi người cũng đem đồ tốt nhất đã cất giấu ra làm thức ăn đồ nhắm.

    Đó cũng không phải bởi vì tôn kính cùng kính yêu, mà là bởi vì sợ hãi. Trên trăm tên binh lính nghiêm chỉnh huấn luyện, phối hợp ăn ý, là một cổ sức chiến đấu cường đại, nếu là bộc phát ra, tuyệt đối có thể đem trọn cái thôn đều tàn sát không còn một mống cũng không có bất cứ vấn đề gì.

    Tuy nói bọn hắn lần này tiến đến là vì cứu viện thôn, nhưng nếu là tiếp đón không chu toàn, như vậy binh lính hóa thân thành mãnh thú, tựa hồ cũng không phải chuyện khó khăn.

    Trình quản gia đối với chuyện bên ngoài chẳng quan tâm, đối với sự ân cần chiêu đãi của Dư Kiến Thăng cũng chỉ biểu hiện hờ hững tùy ý, ngược lại là đối Trịnh Thành Liêm có chút khách khí.

    Trong lòng của hắn, Trịnh thợ mộc có được tay nghề tinh xảo, hơn nữa được lão gia ngưỡng mộ, địa vị còn hơn rất xa cao so với một cái thôn trưởng nho nhỏ. Chỉ e là thôn trưởng hay là một vị sơ giai săn sư, cũng chỉ đến như vậy mà thôi.

    Tên quan quân kia ánh mắt sáng ngời, rõ ràng là một vị quan quân tràn đầy kinh nghiệm chiến trận, sau khi hắn ngồi xuống, trầm giọng nói: "Dư thôn trưởng, bổn quan Từ Quân, phụng mệnh lệnh của thành chủ tiến đến thôn Đại Lâm đuổi đi bầy sói. Không biết bầy sói hiện ở phương nào?"

    Trong lòng ba người Trịnh Hạo Thiên đồng thời thầm nghĩ, ngươi rõ ràng đã thấy được lang thi, vì sao đã biết rõ còn muốn cố hỏi. Đương nhiên, bọn hắn cũng chỉ là nghĩ ở trong lòng, cũng không dám mảy may biểu hiện ra ở trên mặt. Một ít đạo lí đối nhân xử thế cơ bản này, bọn hắn vẫn là minh bạch.

    Dư Kiến Thăng gật đầu một cái, nói: "Từ tướng quân, làm phiền ngài đã hỏi đến. Lần này bầy sói xâm phạm cùng có vài chục con, chúng nó đều là thâm sơn Cự Lang, cho nên bất đắc dĩ hướng thành chủ cầu cứu."

    Hắn trước tiên đem sự việc trải qua giải thích một phen, sau đó tiếp tục nói: "Lần này quần lang xâm phạm, Trịnh huynh ít nhiều trước đó bố trí trong thôn một ít cơ quan, chúng ta lợi dụng cơ quan bắn chết hơn phân nửa bầy sói, cuối cùng mọi người tề tâm hợp lực, lúc này mới đem bầy sói tru diệt quá nửa, mà những con sói còn lại cũng biết khó mà lui ."

    Hắn nói mặc dù là khinh miêu đạm tả (miêu tả nhẹ nhàng), nhưng là chỉ cần nhìn thấy máu đen bên ngoài kia còn chưa rửa, là biết tình hình chiến đấu thảm thiết bực nào.

    Ánh mắt Từ Quân lạnh lùng dạo qua một vòng trên thân mọi người, nói: "Bổn quan nghe nói, ở hai năm trước lúc Hùng Lang sơn động đất, thôn Đại Lâm từng săn giết hơn ba mươi con hắc hùng. Vì sao lúc này đây đối mặt một ít bầy sói, lại thất kinh như thế."

    Trong lòng ba người Trịnh Hạo Thiên không hẹn mà cùng giật mình. Bầy sói tuy rằng lợi hại, nhưng nếu là lấy một chọi một, cũng tuyệt đối không phải loại đối thủ của con gấu .

    Thôn Đại Lâm có thể vừa mới đánh chết hơn ba mươi con hắc hùng, nhưng ở lúc đối mặt quần lang, lại có vẻ sợ hãi như thế, thậm chí còn lập tức phái người xuống núi cầu cứu. Từ Quân cũng không phải thật sự hoài nghi cái gì, hắn chính là người kinh nghiệm chu đáo, gặp được việc không hợp lý, không khỏi ít nhiều hỏi một câu.

    Dư Kiến Thăng thở dài một tiếng, nói: "Tướng quân có điều không biết, nếu thôn Đại Lâm chúng ta nhân công sung túc, thật cũng không trở nên sợ hãi bầy sói. Nhưng trong thôn Đại Lâm chúng ta hộ săn bắn tráng niên mấy ngày trước đây vừa mới vào núi săn bắn, chẳng biết lúc nào mới có thể quay lại. Dư mỗ cùng những hài tử này cho dù là ba đầu sáu tay, cũng không dám nói có thể đối phó quần lang a."

    Từ Quân nhíu mày, có vẻ còn muốn tiếp tục hỏi, Trình quản gia ho nhẹ một tiếng, nói: "Từ Thống lĩnh, Dư thôn trưởng nói có đạo lý, cũng đừng có hỏi lung tung này kia nữa."

    Lời nói Trình quản gia tuy rằng thực không khách khí, nhưng Từ Quân lại lập tức hơi hơi xoay người xác nhận, quả thật đúng là không tiếp tục hỏi nữa.

    Hắn mặc dù là thống lĩnh ngàn người trong thành, coi như là cao giai quan quân. Nhưng Trình quản gia cũng là đại quản gia của phủ thành chủ. Tuy nói đại quản gia không có nhất quan bán chức (không là quan chức), nhưng Từ Quân như thế nào lại dám đắc tội người này.

    Hắn có thể ở trước mặt người thường làm ra một bộ kiểu cách nhà quan, thưởng thức người khác ở trước mặt mình vâng vâng dạ dạ, cùng bộ dáng cẩn thận khép nép. Nhưng ở trước mặt người có địa vị hơn hắn, hắn lập tức gan nhỏ như chuột, nửa điểm cũng không dám làm trái. Đây là bệnh chung của toàn bộ người trong quan trường, không ai là ngoại lệ.

    Trịnh Thành Liêm hướng về hai người bọn họ mỉm cười khom người nói: "Trình quản gia, Từ tướng quân, lúc này đây thôn Đại Lâm có thể đuổi đi bầy sói, may mắn là do hai vị suất binh tới đúng lúc, thôn chúng ta tự nhiên là vô cùng cảm kích." Hắn quay đầu, hướng tới Dư Kiến Thăng nháy một cái ánh mắt.

    Dư Kiến Thăng lập tức cười nói: "Đúng vậy a, nếu không phải hai vị tới đúng lúc, đem bầy sói dọa lùi, thôn chúng ta sợ là rất khó có thể giữ trọn."

    Trong lòng hắn không muốn, nhưng trên mặt cũng tươi cười chân thành: "Da lông hơn mười con thâm sơn Cự Lang này chúng ta sau đó sẽ chuẩn bị thoả đáng, mời hai vị mang về hiến cho thành chủ đại nhân."

    Lúc này sắc mặt Từ Quân mới khá hơn, trên khuôn mặt nghiêm túc bàng thượng cũng mang theo một tia cười mơ hồ . Hắn đem người tiến đến, vì chính là quân công. Nếu là tay không mà quay về, không khỏi sẽ gây ra người chê cười, nhưng nếu là lúc trở về, có thể mang theo hơn mười tấm da của thâm sơn Cự Lang, đó không chỉ là một số của cải xa xỉ, hơn nữa còn là một phần công lao mà không ai gạt bỏ được.

    Dù sao, thâm sơn Cự Lang thông thường sinh hoạt tại trong núi sâu, muốn liệp sát một con đều tương đối khó khăn. Duy nhất có hơn mười tấm da sói tới tay, việc truyền đi tuyệt đối là trên mặt có vinh quang .

    Trong đôi mắt ba người Trịnh Hạo Thiên đều hiện lên một vẻ khó chịu , nhưng những lời này nếu là Dư Kiến Thăng nói ra, bọn hắn cũng không dám có chút biểu hiện mâu thuẫn. Đặc biệt Dư Uy Hoa, vừa thấy phụ thân trừng ánh mắt tới, mông liền lập tức là mơ hồ phát đau, nhất thời trở nên thành thực hơn.

    Trình quản gia mỉm cười, nói: "Hai vị quá khách khí, lúc này đây chúng ta cũng không có ra sức, nhận lễ vật hậu hĩnh như vậy quả thật rất áy náy."

    Trong miệng hắn nói xong hai chữ áy náy, nhưng trên mặt vẻ mặt cũng tương đối thản nhiên, làm gì có nữa điểm áy náy trong lòng. Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Thành Liêm vội vàng ra mặt khuyên giải, thẳng đến cuối cùng làm cho hai vị bọn họ vui vẻ nhận lấy mới chấm dứt.

    Ánh mắt Từ Quân dừng lại ở trên đầu ba người Dư Uy Hoa, hỏi: "Dư thôn trưởng, ba người bọn hắn là hậu bối của các ngươi sao?"

    Dư Kiến Thăng vội vàng nói: "Ba người bọn hắn đều là hậu bối trong thôn, một đứa là nhi tử của ta, một là cháu ta, còn một đứa là con của Trịnh huynh đây."

    Trình quản gia cười nói: "Nghe nói Trịnh tiểu huynh đệ tay nghề thợ mộc đã được phụ thân ngươi đích truyền, không biết có việc này không."

    Trịnh Hạo Thiên hơi hơi khom người, nói: "Ngài quá khen, tiểu tử chính là được gia phụ chỉ điểm nhưng chỉ hơi thông thaọh chút da lông mà thôi."(hiểu biết bề ngoài nông cạn)

    Trịnh Thành Liêm ha ha cười nói: "Trình quản gia, nhi tử này của ta, một lòng hướng tới võ thuật, đi theo Dư thôn trưởng học võ, cũng là học được vài phần mèo cào ba chân mà thôi, làm ngài chê cười rồi."

    Trình quản gia khẽ lắc đầu, nói: "Ngươi có một người cha tốt, đem thủ nghệ của hắn học hết, chẳng phải cuộc sống sau này dễ chịu hơn thành một người thợ săn."

    Trịnh Thành Liêm liên tục xác nhận, vẻ mặt tươi cười. Trình quản gia trầm ngâm một chút, nói :

    "Thu da sói của các ngươi , cũng là ngượng ngùng, ba huynh đệ này hẳn là còn chưa có trở thành thợ săn chính thức. Ta xem liền tại tháng sau, ngươi dẫn bọn hắn vào thành sát hạch một chút, đạt được cái danh hiệu thợ săn, cũng là một chuyện tốt."

    Trong đôi mắt Dư Kiến Thăng hiện lên một tia hỉ sắc, nói: "Đa tạ Trình quản gia, chính là, ba người bọn họ tuổi đời đều không có đạt tới mười tám tuổi, người xem..."

    Bàn tay mập mạp của Trình quản gia vung lên, nói :

    "Có chí không hẳn cần đủ tuổi, bọn hắn có thể trong sự vây công của bầy sói mà sống sót, đã là tương đối không dễ dàng, chuyện này, để cho Từ Thống lĩnh làm đi."

    Từ Quân cười ha ha, hắn lúc này đây tới đây thu hoạch quá mức phong phú, tự nhiên là thoải mái hứa hẹn một lời.
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 48 - Liệp thủ (Thợ săn)

    Ăn trưa xong, hai người Trình quản gia và Từ Quân mang theo người rời đi.

    Sau khi hắn ăn uống no nê, rời đi tự nhiên cũng thuận tay không quên mang theo hơn mười bộ da sói đem đi.

    Sau khi quan binh rời đi, mọi người trước tiên về nhà mình rồi lại tập trung bên cạnh giường Dư Kiến Thăng.

    Khuôn mặt Dư Kiến Thăng hiện ra vẻ uể oải và vô cùng khổ sở, nói: "Lão bà, ngươi lấy túi tiền dưới tấm gạch ở gầm giường lấy ra mười lượng bạc, lấy thêm hai bao gạo, đưa đến nhà nhị thúc. Nói cho bọn hắn biết, từ nay trở đi tiểu tôn tử nhà nhị thúc cũng chính là hài tử nhà ta, hết thảy tiền bạc đều là nhà chúng ta chi trả"

    Khóe miệng Nhạc Xuân Mai hơi nhếch lên một chút, trong lòng tựa hồ cực kì bất mãn.

    Dư Kiến Thăng hung hăng trừng mắt một cái nói: "Đi làm"

    Nhạc Xuân Mai than nhẹ một tiếng, rốt cục cũng xoay người rời đi.

    Dư Kiến Thăng tức giận hừ một tiếng nói: "Tầm nhìn hạn hẹp, chỉ biết tính toán một chút nhỏ nhặt trong nhà"

    Trịnh Thành Liêm lắc đầu nói: "Thôn trưởng, cái này không thể trách chị dâu được. Tất cả mọi người đều đau buồn trước cái chết của nhị thúc, nhưng phần chi trả này không thể để một mình ngươi gánh chịu được". Hắn trầm ngâm một chút rồi nói: "Nhà ta cũng đã để dành nhiều đời, phần tiền này để Trịnh gia chúng ta xuất ra đi"

    Ở trong thôn Đại Lâm, nếu nói riêng về trình độ giàu có, không nghi ngờ Trịnh gia là số một, mà quả thật Trịnh Thành Liêm cũng không cần phiền lòng về chuyện tiền nong.

    Dư Kiến Thăng khẽ trở tay một chút nói: "Trịnh huynh, ngươi không nên tranh dành cùng với ta, nếu lần này không phải ta đem Trịnh thúc lưu lại, tuyệt đối thúc ấy cũng không gặp nạn. Hơn nữa ...". Hắn dừng lại một chút, giảm thấp thanh âm xuống nói: "Lần này thu hoạch của chúng ta rất lớn, theo lý cũng nên phân cho nhị thúc một phần"

    Trịnh Thành Liêm giật mình nói: "Da sói không phải là bị bọn Trình quản gia mang đi rồi sao". Hắn trở nên cả kinh nói: "Bạch nhãn lang vương?"

    Dư Kiến Thăng chậm rãi gật đầu nói: "Không tệ, Hạo Thiên lại lần nữa cuồng hóa, đánh chết bạch nhãn lang vương, chỉ cần da của nó đã có giá tới vạn lượng bạc, nhất định ngày sau ta phải làm cho nhà nhị thúc sống thật tốt"

    (DG: mấy cái thu hoạch này toàn là chú Thiên nhà ta kiếm đc mà bác Thăng cứ làm như là của mình vậy ^.^)

    Trịnh Thành Liêm khẽ nhíu mày nói: "Thôn trưởng, tuy da bạch nhãn lang vương đáng giá nhưng giá trị ngàn lượng đã là tương đối nhiều rồi"

    Dư Kiến Thăng khẽ cười một tiếng, nói: "Đầu bạch nhãn lang vương này cũng không đơn giản, nó là một đầu hung thú"

    Trịnh Thành Liêm hít một hơi khí lạnh, nhìn về phía nhi tử của mình lại thêm một phần cổ quái.

    Dư Kiến Thăng cười vui vẻ, không chú ý nên động đến vết thương, hắn không khỏi nhe răng trợn mắt một hồi lâu, lúc này mới nói: "Trịnh huynh, tổ tiên Trịnh gia các người có hay không từng cuồng hóa?"

    Trịnh Thành Liêm ngẫm nghĩ một hồi rồi nói: "Trong gia phổ Trịnh gia có ghi lại một vị tổ tiên, năm đó lão tổ tông có danh hiệu là kiếm cuồng, lão tổ tông cuồng ngạo không theo một khuôn thước nào, nhưng lại có đại thần thông, có lẽ Trịnh Hạo Thiên kế thừa được thiên phú của lão tổ tông ấy"

    Dư Kiến Thăng trịnh trọng gật đầu, coi như đó không phải là chuyện lạ: "Khẳng định chính là như vậy"

    Thất ra thì bọn họ cũng không biết, cái danh hiệu kiếm cuồng chẳng qua là hậu nhân Trịnh gia dát vàng cho lão tổ tông mà thôi, miễn cưỡng gọi là kiếm cuồng, chẳng qua người ghi lại gia phả cũng không thể nào nghĩ ra, năm đó nhất thời hắn đánh lừa hậu nhân thế nhưng ngày sau lại cứ như thế bị bẻ cong.

    "Cha, tại sao các người lại đem da sói giao cho bọn họ" Dư Uy Hoa đã nhịn hồi lâu rốt cuộc cũng mở miệng.

    Dư Kiến Thăng thở dài một tiếng: "Uy Hoa, ngươi phải nhớ kĩ, từ xưa đến nay, dân không đấu được quan. Vị Từ Quân kia vừa lên đã vặn vẹo chính là muốn đòi hỏi chỗ tốt. Chúng ta chỉ là một thôn nghèo, trừ những tấm da sói kia, cũng không có đồ vật nào làm cho hắn để mắt tới. Thay vì để cho hắn tiếp tục gây khó khăn, không bằng chúng ta trực tiếp dâng lên"

    Trong lòng Dư Uy Hoa vẫn không phục nói: "Cha, nhưng bọn họ không xuất lực"

    Dư Kiến Thăng chậm rãi lắc đầu, hôm nay trên người của hắn cũng chỉ có phần cổ là hoạt động tự nhiên.

    "Uy Hoa, ngươi biết khả năng lớn nhất của quan phủ là gì không?"

    Dư Uy Hoa sửng sốt một chút, hắn chau mày ngẫm nghĩ nửa ngày, cũng không có thu hoạch được gì. Dù sao hắn cũng chỉ mới là một mao đầu tiểu tử, cũng chưa từng tiếp xúc nhiều nhân vật, làm sao mà trả lời được câu hỏi này.

    Dư Kiến Thăng chậm rãi nói: "Khả năng lớn nhất của quan phủ chính là bọc lột dân chúng, sau khi bọn họ tới cũng không làm gì là đã tương đối khách khí rồi. Nếu như lần này không có Trịnh thúc, bọn họ cũng không dễ dàng rời đi như thế". Hắn lặng lẽ cười một tiếng rồi tiếp: "Dĩ nhiên, nếu như không phải Trịnh huynh đi mời, chỉ sợ căn bản là không có cách nào để bọn họ đến đây"

    Trịnh Thành Liêm cũng than nhẹ một tiếng nói: "Thôn trưởng nói không sai, nếu như không phỉa thành chủ coi trọng tay nghề thợ mộc của ta, nếu muốn bọn họ xuất binh, không chậm trể hai ba ngày tuyệt đối không có khả năng"

    Ba thiếu niên nhìn nhau một cái, trong mắt mỗi người đều xuất hiện vẻ bất đắc dĩ và phần hận.

    Đây là lần đầu tiên bọn chúng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, cũng là lần đầu tiên tiếp xúc với mặt tối của xã hội, tự nhiên trong lòng không dễ tiếp nhận.

    Dư Kiến Thăng và Trịnh Thành Liêm đồng thời gật đầu, cũng đã đến thời điểm ba ngừi bọn hắn tiếp xúc với những cái này.

    Trịnh Thành Liêm ha ha cười một tiếng nói: "Các ngươi cũng không cần cảm thấy tức giận. mặc dù lần này có đưa cho bọn chúng một ít da sói nhưng chúng ta cũng không lỗ bao nhiêu. Nếu như không có những thứ ấy làm sao mà Trình quản gia lại có thể đáp ứng cho các ngươi tham gia khảo hạch thợ săn"

    Tròng mắt Dư Uy Hoa sáng ngời nói: "Cha, bọn con có thể tham khảo hạch thợ săn sao?"

    Dư Kiến Thăng híp mắt, mỉm cười gật đầu nói: "Đây cũng là do Trình quản gia nể mặt Trịnh thúc mới đáp ứng, nếu không phải như vậy hắn cầm được da sói cũng không cần khách khí như vậy"

    Trịnh Thành Liêm lắc đầu cười khổ nói: "Hắn sợ khi thành chủ đại nhân tìm ta làm việc sẽ bị tiết lộ việc này nên mới đem chuyện đó ra trao đổi. Nếu như ta không thể gặp thành chủ hắn cũng không cần cố kỵ điều gì"

    Ba đôi mắt của ba người Dư Uy Hoa sáng lên, dù sao bọn chúng còn trẻ, nỗi phẫn hận vừa rồi đã biến mất nhanh chóng. lúc này chỉ còn lại vẻ hưng phấn.

    Ở phương viên mấy ngàn dặm bên trong Hùng Lang sơn, không thể nghi ngờ săn sư chính là người cường địa nhất, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể trở thành săn sư, tuyệt đại đa số mọi người đều không thể đạt đến cảnh giới chân khí ngoại phóng đả thương địch thủ, thậm chí căn bản còn không thể cô đọng ra chân khí.

    Bất quá,, ở dưới săn sư còn có một danh hiệu được quan phủ thừa nhận là thợ săn.

    Muốn trở thành thợ săn mặc dù khôn có yêu cầu đối với phương diện chân khí nhưng đối với thực lực cá nhân lại yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc.

    Tài bắn cung, tạo bẫy rập, thuật ngụy trang, thuật truy tung, lực lượng, tốc độ, đối chiến tay không, binh khí ...

    Trong tám đại khảo hạch này chỉ có thông qua ba loại khảo hạch mới có tư cách chân chính trở thành thợ săn.

    Địa vị một thợ săn trong thôn cũng là gần với săn sư. mà một thôn có cường đại hay không có quan hệ mật thiết đến thợ săn.

    Nếu như Đại Lâm thôn có thêm ba thợ săn như vậy cũng sẽ có uy hiếp đối với các thôn xung quanh, cho dù là cường đại như Uyển Gia thôn cũng sẽ có vài phần kính trọng.

    Trừ cái đó ra, trở thành thợ săn còn một loạt chỗ tốt, vậy thì cũng không cần ohair nói nữa.

    Bất quá nói như vậy nhưng muốn được tham dự khảo hạch thợ săn cần phải đủ 18 tuổi mới được.

    Cho nên mặc dù Dư Kiến Thăng biết thực lực ba thiếu niên đã đạt đến trình độ thợ săn nhưng cũng không cách nào tham gia khảo hạch. Mà lúc này có Trình quản gia lên tiếng, dĩ nhiên vấn đề này liền được giải quyết dễ dàng.

    Thấy ba thiếu niên hưng phần như thế hai người Dư Kiến Thăng cũng âm thầm buồn cười.

    "Không được nào loạn" Dư Kiến Thăng cười khổ nói: "Một tháng sau, thân thể của ta cũng khỏe hẳn, đến lúc đó sẽ mang các ngươi vào thành tham gia khảo hạch, nếu như thâậ lợi thì cũng đem bán da bạch nhãn lang vương"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu lia lịa, xoay chuyển ánh mắt, trong lúc vô tình liếc nhìn chiếc nhẫn đeo trên tay.

    Trong lòng vừa động liền hỏi: "Dư thúc người có biết nâm tri vạn bảo hiên không?"

    "Ngươi hỏi cái này để làm gì?" Dư Kiến Thăng giật mình hỏi ngược lại.

    Trịnh Hạo Thiên cười nói: "Không có gì chỉ là ta nghe ngùi khác nói nên thuận miệng hỏi"

    Dư Kiến Thăng không nghi ngờ nói :"Nâm trin vạn bảo hiên là nơi bán trân bảo lớn nhất trong Biền Tây thành, cách làm việc của bọn họ rất tốt, các kỳ trân mà đám thợ săn chúng ta tìm được phần lớn là bán cho nâm tri vạn bảo hiên"

    Tròng mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời hỏi: "Ngài định bán da bạch nhãn lang vương cho bọn họ?"

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu nói: "Có thể một mình nuốt trôi da bạch nhãn lang vương cũng không có mấu nhà. trong đó danh dự tốt nhất chính là vạn bảo hiên. Coi như là vì sự an toàn cũng nên chọn bọn họ"

    Trịnh Thành Liêm do dự một chút đột nhiên nói: "Thôn trưởng, thực ra thì Cừu gia cũng có thể được"

    Dư Kiến Thăng cười khổ nói: "Ta biết, chẳng qua nếu bán cho Cừu gia chỉ sợ khó bảo toàn tin tức không lọt ra ngoài. Nếu như để cho Trình quản gia biết trong tay chúng ta có da bạch nhãn lang vương. hắc hắc ..."

    Trịnh Thành Liêm rùng mình, chậm rãi gật đầu một cái không phản đối nữa.

    Mặc dù Trình quản gia luôn tươi cười với hắn nhưng ngừi lăn lộn trên chốn quan trường đều là hạng người ăn tươi nuốt sống không nhả xương, nếu để cho hắn đoán được lai lịch da bạch nhãn lang vương như vậy có trời mới biết hậu quả thế nào.

    "Dư thúc, lúc ngài đi bán da bạch nhãn lang vương mang ta theo được không?" Trịnh Hạo Thiên đột nhiên hỏi.

    Dư Kiến Thăng trầm ngâm một chút nói: "Vật này là do ngươi kiếm được, để ngươi đi theo mở rộng tầm mắt cũng tốt"

    Hai người Dư Uy Hoa cũng muốn xin đi theo, Dư Kiến Thăng tức giận hừ một tiếng quát khẽ: "Các ngươi trong vòng một tháng này rèn luyện cho tốt, khảo hạch một tháng sau ngàn vạn lần đừng để cho ta mất thể diện, phải vượt qua được khảo hạch"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu lia lịa nói: "Dư thúc, người yên tâm ta sẽ không làm người thất vọng"

    Dư Kiến Thăng tức giận: "Ta đang nói hai đứa bọn chúng, ngươi ngắt lời ta hả"

    Trịnh Hạo Thiên le lưỡi một cái hướng hai người bạn giả làm mặt quỷ làm cho đám người Dư Kiến Thăng mỉm cười.
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 49 - Vào thành vô tình gặp mặt

    Ở phía ngoài Hùng Lang sơn hơn mười dặm có một tòa cổ thành khổng lồ đã trải qua nhiều năm tháng lịch sử.

    Tòa cổ thành này được gọi là Biền Tây thành, kết cấu chủ thể cả tòa thành này là do núi đá xây lại, tường thành dày năm sáu trượng hết sức chắc chắn. Trên vách tường thiết kế rất nhiều thạch ky, bên trên tường thành có trang bị máy ném đá khổng lồ và máy bắn nỏ khổng lồ. Bốn phía tòa thành có những ngọn tháp cao gần mười trượng, đường kính hơn hai trượng. Đứng trên ngọn tháp có thể trải rộng tầm mắt rất xa, đây chính là dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất của tòa thành thị.

    Bên trong lẫn bên ngoài cổ thành rất náo nhiệt, tuy cổng thành được mở rộng nhưng người ra vào nối đuôi nhau không dứt, cảnh phồn hoa bên trong Biền Tây thành từ đó mà có thể thấy được.

    Cửa thành đương nhiên có lính gác, ánh mắt của bọn họ nhìn như điện, người ra khỏi thành thì không sao nhưng người vào thành đều phải nộp hai đồng tiền. Không những thế những người áp tải hàng hóa xe cộ thì còn phải nộp ra nhiều tiền hơn.

    Năm người Dư Kiến Thăng đẩy một chiếc xe đẩy tay, trên xe đặt binh khí của mọi người, bọn họ đi theo đội ngũ, chậm rãi dần tiến vào bên trong thành, nhìn tốc độ như vậy nếu không mất một khắc đồng hồ thì đừng mơ tưởng tiến vào được.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn về phía trước thấp giọng hỏi :

    - Cha, cha nói xem bọn họ có tra xét ra không ?

    Cỗ xe đẩy tay này chính là đồ đặc chế do Trịnh Thành Liêm làm, phía ngoài thì để binh khí nhưng bên trong xe còn một hốc bí mật. Bên trong hốc đó chứa da lang vương mà Trịnh Hạo Thiên đã săn được.

    Bây giờ đã là hai tháng sau khi bầy soi đột kích, dưới chân khí cường đại phụ trợ thương thế trên người Dư Kiến Thăng cũng đã tốt lên nhiều, hơn nữa hôm nay là ngày hẹn với Trình quản gia cho nên đoàn người bọn họ mời rời núi vào thành.

    Lần này vào thành còn tính toán bán da lang vương, chẳng qua vật này nhất định không thể để cho người khác biết được, nếu không chỉ riêng cửa ải cổng thành này cũng không thể qua.

    Trịnh Thành Liêm tự tin cười nói :

    - Hạo Thiên con đã thấy cha thất bại bao giờ chưa.

    Trịnh Hạo Thiên đưa tay sờ đầu nói :

    - Cha, lần này cha cũng không bỏ ra nhiều công phu, vội vàng làm ra một cái hốc bí mật con chỉ cần nhìn một cái là phát hiện ra sơ hở, chưa chắc đã có thể qua được kiểm tra.

    Trịnh Thành Liêm tức giận nói :

    - Hiện nay tay nghề và nhãn lực của con cũng đã không kém cha, bảo điển gia truyền con tu luyện còn xuất sắc hơn cha nhưng mấy tên thủ vệ cổng thành này có thể so với con sao?

    Trịnh Hạo Thiên xấu hổ cười cười lúc này mới yên tâm.

    Bỗng nhiên từ phía sau truyền đến tiếng vó ngựa liên tiếp, một thanh âm vang dội truyền đến.

    - Nhân mã Cừu gia đến, mọi người tránh ra.

    Nhất thời cửa thành trở nên hỗn loạn, căn bản không cần người xua đuổi mọi người đều biết điều tránh sang hai bên.

    Đám người Trịnh Hạo Thiên đang lặng lẽ theo mọi người tiến về phía trước, nhìn đoàn người ngựa đang từ đàng xa đến trong lòng nổi lên căm phẫn mãnh liệt.

    Tất cả mọi người đều xếp hàng để vào thành nhưng khi đoàn người Cừu vừa đến chẳng những quang minh chính đại chen ngang mà còn bắt mọi người tránh sang hai bên tạo con đường đi cho họ.

    Mà những tên lính canh cổng thành lúc nãy cón quát mắng la lối thường dân om sòm thậm chí còn đánh chửi thì bây giờ lại câm như hến, không dám đến ngăn cản.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn đoàn người đang đi đến, con ngươi chớp động lên quang mang, hắn nhìn đoàn người ngựa ngày càng đến gần, đột nhiên trong đầu hiện lên một ý niệm. Nếu như mình cũng có quyền thế, uy phong như vậy thì thật tốt.

    Hai chiếc xe ngựa nối tiếp nhau tiến lên, xung quanh xe ngựa có hai mươi tên kỵ sĩ cường tráng hộ tống, bọn họ dần đi đến cổng thành.

    Những người này đối với ánh mắt kính sợ của mọi người xung quanh làm như không thấy, dường như đây là chuyện bình thường đương nhiên vậy.

    Khi bọn họ đến gần cổng thành thì bên trong thành truyền đến một tràng cười to.

    - Cừu thế muội, Cừu thế đệ, có thể gặp nhau chỗ nàu thật đúng là bất ngờ a.

    Thanh âm này tuy không vút cao nhưng trải dài, có lực, phảng phất như truyền thẳng vào trong tai mỗi người.

    Sắc mặt Dư Kiến Thăng biến đổi, vội vàng di chuyển đến trước mặt Trịnh Hạo Thiên, che chắn hắn ra phía sau.

    Trịnh Hạo Thiên nháy mắt, ngạc nhiên nhìn động tác của Dư thúc, đối với thanh âm kia hắn cảm thấy rất xa lạ. Thậm chí hắn có thể khẳng định chưa từng gặp người này. Nhưng tựa hồ Dư thúc lại vô cùng sợ người này nhìn thấy mình.

    Đông đảo kỵ sĩ đang muốn vào thành đồng loạt ngừng lại, từ trong xe ngựa vang lên một giọng dễ nghe.

    - Hóa ra là Lý thế huynh ở chỗ nãy, chúng ta lên đường vội vàng chưa từng để ý, thất lễ.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên hướng về phía xe ngựa nhưng cửa xe lại không mở ra, màn xe vẫn chắn lại làm cho hắn không thấy được dung mạo cô gái bên trong xe.

    Chẳng qua khi hắn nghe thấy giọng nói đó thì bỗng nhiên hắn có cảm giác mãnh liệt rất muốn gặp người này.

    Giọng nói đó thanh thúy uyển chuyển, mặc dù rất khách sáo nhưng làm cho người ta cảm giác thật tuyệt vời, hơn nữa giọng nói này như được truyền thẳng vào lòng người làm cho hết thảy cảm giác phiền não đều bị cuốn đi hết sạch.

    Ở trong trí nhớ của Trịnh Hạo Thiên cho dù là Hề Ngữ Đình người hắn gặp trong mê cung cũng không có giọng nói tuyệt vời như thế này.

    Hắn lắc đầu, ánh mắt chuyển động không khỏi sợ hết hồn bởi vì hắn thấy được xung quanh hắn cơ hồ tất cả mọi người đều tập trung ánh mắt về một phía.

    Người con gái ngồi trong xe vào lúc này đang được hàng trăm, hàng ngàn ánh mắt dõi nhìn nhưng không có bất kỳ một ánh mắt nào có thể xuyên qua tấm ván dày nhìn thấy bên trong.

    Từ bên trong thành một nam tử trẻ tuổi chầm chậm đi ra, người này có khuôn mặt anh tuấn, trán rộng, ánh mắt sâu nhưng lại sáng ngời. Áo choáng mặc bên ngoài là loại thượng hạng lộ rõ thân phận tôn quý cùng địa vị của hắn.

    Lúc này hắn đứng đó như tiên hạc đứng giữa bầy gà, như thành trung tâm ở nơi đây.

    - Cừu thế muội, lần này ra ngoài đi săn có thu hoạch gì không.

    Nam tử trẻ tuổi mỉm cười hỏi.

    - Lần này không tiến vào thâm sơn chỉ săn được một ít dã thú bình thường không đáng nhắc đến.

    Lúc cô gái này nói chuyện, xung quanh dường như trở nên an tĩnh, tựa như tất cả mọi người đều có cùng một tâm tư muốn được nghe thêm mấy câu.

    Cho nên mặc dù thân phận, địa vị mọi người rõ ràng không giống nhau, đối với nam nhân anh tuấn kia vừa đố kị vừa ghen ghét nhưng lại cứ hi vọng bọn hộ có thể nói với nhau thêm mấy câu nữa.

    Nam tự kia nở nụ cười ôn nhu như ngọc nói :

    - Thế muội không cần để ý, tối nay vi huynh mở tiệc rượu trên Biền Tây lầu thiết yến tẩy trần cho thế muội được không ?

    - Đa tạ ý tốt của thế huynh, nhưng mà tiểu muội vừa mới trở về còn cảm thấy hơi mệt cho nên tối nay muốn nghỉ sớm một chút.

    Mặc dù nam tử kia bị cự tuyệt nhưng trên mặt hắn không có một chút tức giận nào, mà vẻ mặt vẫn tươi cười như cũ, nói :

    - Nếu thế muội mệt thì nghỉ ngơi sớm đi, ngày mai thế huynh đến Cừu phủ bái phỏng.

    Hắn tránh ra bên đường, những kỵ sĩ ở bên cạnh xe ôm quyền thi lễ với hắn sau đó vung tay lên, đông đảo kỵ sĩ hộ vệ bao bọc lấy xe ngựa đồng loạt tiến vào bên trong thành.

    Thanh niên kia đưa mắt nhìn đoàn người tiến vào thành sau đó thân hình của hắn khẽ động lập tức biến mất không thấy đâu.

    Tất cả mọi người bàn tán ồn ào giống như gặp phải quỷ thần.

    Ánh mắt của ba thiếu niên Trịnh Hạo Thiên cũng biến đổi, dù sao bọ họ cũng không phải là người biình thường cho nên có thể thấy trong hư không lóe lên rồi biến mất như một tàn ảnh.

    Tự nhiên bọn họ sẽ không cho rằng đây là ma quỷ hay yêu quái bởi vì bọn họ biết đây là kết quả do vị công tử trẻ tuổi kia đã rời đi với một tốc độ cực nhanh.

    Tốc độ của người này cực nhanh bọn họ tuyệt đối không thể nào so sánh được.

    Tựa hồ binh lính canh cổng thành đã nhìn cảnh này quen lắm rồi, bọn họ lớn tiếng hét lên, dùng roi trong tay không chút lưu tình nào hướng đám người hô to gọi nhỏ.

    Chỉ chốc lát sau nơi này lại khôi phục vẻ bình thường.

    Đám người Trịnh Hạo Thiên còn muốn hỏi thì thấy Dư Kiến Thăng lắc đầu, bọn họ lập tức thu hồi tâm thần tiếp tục xếp hàng chờ đợi.

    Một khắc đồng hồ sau rốt cục đến lượt bọn họ.

    Thấy trên xe ngựa để binh khí và một số hàng hóa tên đầu lĩnh thủ vệ trầm mặt tiến lên hỏi :

    - Các ngươi là ai ?

    Dư Kiến Thăng tiến lên một bước cổ tay vừa lật đã lấy ra một thiết bài nói :

    - Tại hạ là Dư Kiến Thăng, mấy vị này là bằng hữu và đệ tử, lần này vào thành là để cho bọn họ tham gia khảo hạch thợ săn.

    Tên đầu lĩnh kia liếc nhìn lệnh bài trong tay Dư Kiến Thăng, nhất thời sắc mặt dễ nhìn hơn rất nhiều.

    Thiết bài này đại biểu cho thân phận săn sư, tuy nói săn sư sơ giai cũng không phải là đại nhân vật gì nhưng cũng không phải là tên lính nho nhỏ như hắn có thể trêu chọc.

    Tuy nhiên ánh mắt hắn dừng lại trên người Trịnh Hạo Thiên, không khỏi nhíu mày hỏi :

    - Bọn chúng mấy tuổi rồi mà có thể tham gia khảo hạch thợ săn ?

    Trịnh Thành Liêm tiến lên một bước khẽ mỉm cười nói :

    - Bọn họ đã được Trình đại quản gia đặc biệt cho phép có thể tham gia.

    - Trình đại quản gia ?

    Sắc mặt tên lính đầu mục kia thay đổi nhìn Trịnh Thành Liêm hồi lâu rồi đột nhiên nói :

    - Ngươi là Trịnh mộc tượng (thợ mộc)

    Trịnh Thành Liêm khẽ gật đầu :

    - Chính là kẻ hèn này.

    Người nọ giảm thấp âm thanh nói :

    - Trịnh mộc tượng/thợ mộc người mà ngài nói là Trình đại quản gia trong phủ ?

    Trịnh Thành Liêm cười híp mắt nói :

    - Trong thành tựa hồ không có hai Trình đại quản gia.

    - Vâng đúng vậy.

    Tên lính đầu mục lập tức nở nụ cười, hắn vung tay nói :

    - Không có gì, cho đi.

    Năm người Trịnh Hạo Thiên dễ dàng đi vào trong thành, thủ vệ cổng thành thậm chí ngay lệ kiểm tra thường ngày cũng bỏ qua về phần thu phí lại càng chưa từng hỏi đến.
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 50 - Thế gia

    Bên trong Biền Tây thành dùng các phiến đá làm thành, không gian mang đậm màu sắc cổ kính, với nhiều quảng trường nhỏ cùng các loại kiến trúc cao lớn.

    Trên mặt đất, dùng các loại đá màu đen, trắng có điêu khắc hoa văn để lát đường, thủ bút to lớn như thế, nghe nói ở ngàn dặm xung quanh cũng không có thành thị thứ hai nào có được.

    Bất quá, trừ một số kiến trúc bên ngoài, còn lại đường phố bên trong cũng lộ vẻ vô cùng chật chội.

    Dư Kiến Thăng quen đường quen lối đưa bọn họ rời khỏi đường lớn, đi tới một lữ điếm bình dân để nghỉ ngơi.

    Xe đẩy của bọn họ đặt trong cửa hàng, phía trên là để binh khí cùng đồ đạc, còn da của Bạch Nhãn Lang Vương tự nhiên là cất giấu ở bên dưới. Có hai săn sư là Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Hạo Thiên canh chừng, trong tình hình bình thường hẳn là sẽ không có bất kỳ chuyện gì sơ xuất.

    - Cha, những người ở cửa thành là ai vậy?

    Mọi người vừa mới tiến vào bên trong phòng, Dư Uy Hoa đã vội vàng hỏi.

    Đồng thời Trịnh Hạo Thiên với Lâm Đình cũng là định thần nhìn lại, bọn họ cũng đều muốn biết đáp án.

    Dư Kiến Thăng xoay chuyển tròng mắt, nói:

    - Lúc trước trên xe ngựa là công tử và đại tiểu thư của Cừu gia ở Biền Tây Thành, người thanh niên tới sau là công tử Lý gia Lý Mậu Lâm.

    - Cừu gia, có phải chính là gia tộc mà Lâm thúc gia nhập không ạ?

    Dư Uy Hoa tiếp tục hỏi.

    Dư Kiến Thăng chậm rãi gật đầu, nói:

    - Cừu gia cùng với Lý gia là hai trong bốn thế lực lớn nhất tại Biền Tây Thành, bọn họ chỉ cần dậm chân một cái, trong vòng trăm dặm đều sẽ rung chuyển theo, cho nên các ngươi hãy ghi nhớ lấy, ngày sau ngàn vạn lần không được trêu chọc vào bọn họ.

    Tất cả mọi người đều là u mê gật đầu, bất quá thật sự mà nói, bọn họ cùng với những công tử, tiểu thư kia có sự chênh lệch không gì so sánh nổi, coi như là muốn trêu chọc người ta, chỉ sợ cũng không có năng lực gây chuyện.

    - Dư thúc,công phu của tên công tử Lý Mậu Lâm kia rất tốt, hắn cũng là săn sư sao?

    Trịnh Hạo Thiên đột ngột dò hỏi.

    Dư Kiến Thăng khẽ lắc đầu, nghiêm giọng nói:

    - Lý Mậu Lâm không phải chỉ là một tay săn sư, mà hắn là một tay liệp vương

    (DG: để săn vương nghe nó không hay lắm nên tại hạ để liệp vương) sơ giai.

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đồng thời hít một hơi khí lạnh, săn sư ở Hùng Lang sơn đã thuộc vào hàng cao thủ chân chánh, có rất nhiều thôn dân cỡ trung còn chưa hẳn có thể đản sinh ra một vị săn sư.

    Mà ở trên săn sư còn có một cấp độ cường giả cao hơn là liệp vương.

    Bọn họ mới chân chính là những nhân loại cường đại nhất trên thế giới này.

    Nghe nói một vị liệp vương kiệt xuất thậm chí có thể giao chiến bất phân thắng bại với Hùng vương cuồng bạo.

    Cho nên khi bọn hắn nghe được Lý Mâu Lâm dĩ nhiên là một liệp vương thì mới cảm thấy khiếp sợ như thế.

    - Trưởng thôn, mới vừa rồi, ta thấy ngươi chặn Hạo Thiên lại, hình như là không muốn để Lý Mậu Lâm kia nhìn thấy Hạo Thiên, không biết là vì cớ gì?

    Trịnh Thành Liêm đột nhiên mở miệng nói.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên phát sáng, nhoẻn miệng cười, thì ra là mới vừa rồi không chỉ có mình phát hiện, mà ngay cả phụ thân cũng đã nhìn ra.

    Dư Kiến Thăng cười khổ một tiếng nói:

    - Các ngươi có điều không biết, Lý Mậu Lâm kia là một đứa con kiêu ngạo (HV: thiên chi liêu tử) của Lý gia, khi mới mười ba tuổi, hắn đã thành công tấn chức săn sư, từ đó về sau trải qua hơn mười năm khổ tu, ở tuổi hai mươi chín, thuận lợi thăng lên liệp vương sơ giai. Hiện nay hắn mới có ba mươi tuổi, có hi vọng tấn chứa liệp vương trung giai ở tuổi ba mươi lăm, được hiệu xưng là nam nhân trẻ tuổi nhất đạt được danh hiệu này ở Biền Tây thành.

    Trịnh Hạo Thiên nghe mà muốn ngứa ngáy da đầu, nói:

    - Dư thúc, người nói những điều này làm gì?

    Dư Kiến Thăng lắc đầu nói:

    - Người này thiên phú cực mạnh, lại còn ra đời trong đại thế gia, có vô số tài nguyên phụ trợ tu luyện. Bất quá, hắn là người lòng dạ hẹp hòi, không thể so sánh với những nhân vật thiên tài khác.

    Dư Kiến Thăng bỗng nhiên ngừng lại một chút rồi nói:

    - Phạm vi quản hạt của Biền Tây thành cực kỳ rộng lớn, cả vạn dặm Hùng Lang sơn cũng nằm trong phạm vi thế lực của Biền Tây thành. Hai mươi năm qua ở nơi này, cũng xuất hiện một số thiên tài tu luyện giả. Nhưng mà phàm là người ở trước tuổi ba mươi có thể tấn thăng săn sư, không qua mấy năm đều bị chết yểu một cách vô cớ.

    Thân thể Trịnh Thành Liêm khẽ run rẩy một chút, nói:

    - Không có ngoại lệ sao?

    - Có!

    Dư Kiến Thăng ngừng giọng nói:

    - Chỉ có những người xuất thân từ thế gia, hoặc những săn sư thiếu niên đó gia nhập thế gia mới có thể bảo toàn bình an. Nếu như không, hắc hắc…

    Trịnh Hạo Thiên trao đổi ánh mắt cùng với hai người đồng bạn, trong mắt của họ mơ hồ có chút sợ hãi.

    Khó trách Dư Kiến Thăng dặn đi dặn lại, không thể nói chuyện Trịnh Hạo Thiên tấn chức săn sư ra, thì ra còn có chuyện khó như vậy.

    Dư Kiến Thăng nhẹ nhàng vỗ một cái vào bả vai của Trịnh Hạo Thiên, nói:

    - Hạo Thiên, thiên phú của cháu là mạnh nhất trong tất cả những người ta biết, nhưng là, ta cũng hi vọng cháu đầu nhập vào những thế gia đại tộc kia. Bởi vì chỉ có giữa vững được mính, thì mới chân chính có thể tiến xa hơn trên con đường võ đạo.

    Trịnh Hạo Thiên trịnh trọng gật đầu, nói:

    - Dư thúc, cháu hiểu được.

    Trịnh Thành Liêm do dự chốc lát, nói:

    - Trưởng thôn, ngài nói những tên thiên tài võ đạo kia chết yểu cũng là do Lý Mậu Lâm kia phái người động thủ giết chết?

    Dư Kiến Thăng khoát tay một cái, nói:

    - Ta cũng không thể khẳng định được, nhưng là hai mươi năm qua ở nơi này, những thiên tài võ đạo xuất hiện thì hoặc là bốn thế lực lớn thu lấy, hoặc chính là trên đường tử vong. Hắc hắc, thật ra trước kia tứ đại gia tộc đã âm thầm chiêu dụ thiên tài võ đạo, nhưng mà kể từ khi Lý gia có thêm Lý Mậu Lâm. Tuy nói chuyện này chưa chắc đã do Lý gia gây nên, nhưng hắn tuyệt đối là một người trong số đó.

    Lâm Đình vẫn trầm mặc không nói, lúc này đột nhiên lên tiếng:

    - Dư thúc, thúc nói Lý Mậu Lâm là người đứng đầu trong những nam nhân trẻ tuổi, chẳng lẽ còn có một vị nữ nhân cường giả ngang hàng với hắn nữa sao?

    Dư Kiến Thăng gật đầu tán dương một cái, nói:

    - Mới vừa rồi, các ngươi cũng đã gặp qua đại tiểu thư Cừu gia rồi đó, nghe nói nàng trước năm mười hai tuổi cũng đã là săn sư sơ giai rồi, thiên phú như vậy mới thật sự là…

    Giọng nói của hắn đột nhiên nhỏ lại, nhìn Trịnh Hạo Thiên cười nói:

    - Hạo Thiên, tiểu thư Cừu gia cũng giống cháu, cũng là tấn chức săn sư lúc mười hai tuổi. Ngày sau cháu phải cố gắng hơn nữa, tuyệt không thể để thua kém một vị nữ tử a.

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên hơi đỏ lên, nói:

    - Dư thúc, cháu nhất định cố gắng, không phụ lòng kỳ vọng của ngài.

    Dư Kiến Thăng cười to một tiếng nói:

    - Hạo Thiên, ta cũng chỉ nói đùa với cháu mà thôi, cháu không cần để trong lòng.

    Trịnh Hạo Thiên nghiêm mặt nói:

    - Dư thúc cháu sẽ không để ngài thất vọng.

    Dư Kiến Thăng cười lớn một hồi, hắn than nhẹ một tiếng nói:

    - Thật ra thì lấy thiên phú mà nói, cháu không hề kém cỏi hơn bất kỳ kẻ nào, nhưng đáng tiếc chính là, cháu không phải sinh ra bên trong đại thế gia, tài nguyên phụ trợ tu luyện không thể nào so sánh với Cừu gia. Trong giai đoạn đầu, vẫn có thể dựa vào thiên phú mà đuổi theo, nhưng một khi tới giai đoạn cuối, sự chênh lệch này thật sự không cách nào bù đắp được. Cho nên cháu căn bản không cần so sánh với nàng ta làm gì.

    Tuy rằng Trịnh Hạo Thiên lên tiếng xác nhận, nhưng là ánh mắt hắn vẫn hoàn toàn kiên định, rõ ràng là cũng không đem lời nói của Dư Kiến Thăng để trong lòng.

    Lão săn sư lắc đầu, nhưng không có nhiều lời thêm nữa. Nếu tiểu tử này có lòng tin như vậy, sẽ khiến hắn càng thêm tiếp tục cố gắng. Có lẽ một ngày nào đó, khi hắn buông bỏ, mới hiểu được sự thực tàn khốc trong cái thể giới này.

    Song, hắn lại cũng không biết, Trịnh Hạo Thiên không phải là tiểu tử cuồng vọng, vô tri, mà là quân bài tẩy trong tay hắn vẫn chưa có mở.

    Hắn đã hạ quyết tâm, sau khi trở về sẽ vào núi săn gấu, hơn nữa còn phục dụng mật gấu để gia tăng chân khí. Có mấy loại năng lực nghịch thiên này, hắn có lòng tin vượt qua bất cứ đối thủ nào.

    Ở trong khách điếm an tĩnh hai ngày, vào ngày thứ ba, mọi người dậy thật sớm.

    Hôm nay với đại đa số người mà nói, cũng là chỉ là một ngày bình thường, nhưng là với thôn Đại Lâm mà nói, cũng là tương đối quan trọng.

    Bởi vì hôm nay chính là ngày Biền Tây thành cử hành khảo hạch thợ săn trong quân doanh.

    Tuy nói thợ săn không có được tôn kính bằng săn sư, cũng không có cường đại như săn sư có thể phóng xuất ra chân khí. Nhưng là muốn trở thành một gã thợ săn hợp cách, cũng không phải là chuyện dễ.

    Hơn nữa một khi trở thành thợ săn được Biền Tây thành công nhận, đối với người đó mà nói chính là đạt được chỗ lợi rất lớn.

    Chẳng những từ nay về sau có thể miễn thuế vào thành, hơn nữa có tư cách tham gia quân đội. Dĩ nhiên những thợ săn có tiềm lực phát triển hơn được một số thế gia nhìn trúng, một khi được ưu ái chiêu dụ, như vậy đối với một gã thợ săn có xuất thân không tốt mà nói, chính là một cơ hội tựa như ngư dược long môn. ( DG: cá vượt long môn hóa thành rồng – một câu thành ngữ của Trung Hoa dạng như 1 bước lên trời)

    Cho nên có thể nói, danh hiệu thợ săn được cả Biền Tây thành công nhận, đối với tuyệt đại đa số thanh niên mà nói, cũng tràn đầy sức hấp dẫn.

    Hôm nay đi ra ngoài khảo hạch, Trịnh Thành Liêm được phân công ở lại khách điếm trông giữ hành lý.

    Tuy nói thợ mộc họ Trịnh chưa có học qua võ công, nhưng là ở Biền Tây thành cũng không sẽ không có khả năng phát sinh chuyện ngoài ý muốn. Chỉ cần hắn ở lại bên trong lữ điếm trông giữ da của Bạch Nhãn Lang vương thật tốt là đủ rồi.

    Tòa thành thị này quả là rất lờn, Dư Kiến Thăng phải đưa bọn họ đi từ đông sang tây, cuối cùng ra khỏi thành thị từ cửa Bắc, đi tới quân doanh ở phía trước một ngọn núi.

    Đây là nơi quân doanh trú đóng bên ngoài Biền tây thành, nếu là thời bình, xung quanh nơi này căn bản là không có bao nhiêu người dám tới gần. Nhưng là hôm nay bất đồng, sắc trời mới tờ mờ sáng, nơi này đã có hơn mấy trăm hán tử cường tráng tụ hội.

    Tuổi tác của những hán tử này có lớn có nhỏ, lớn nhất là ba mươi tuổi, nhỏ nhất cũng chừng hai mươi. Điều này làm cho khi mấy người Trịnh Hạo Thiên đến, liền hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Muốn trở thành thợ săn, phần lớn phải từ mười tám tuổi trở lên. Năm nay Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cũng là mười lăm mười sáu tuổi, nhìn qua cũng coi như chấp nhận được đi. Nhưng Trịnh Hạo Thiên mới có mười hai tuổi, khuôn mặt trẻ măng, non nớt khiến bất kể là ai cũng có thể nhận ra hắn tuyệt đối chưa đến mười tám tuổi.

    Chẳng qua là, mọi người cũng chỉ hướng ánh mắt hồ nghi về phía hắn, cũng không có ai tời hỏi thăm, mà là liên tiếp đem ánh mắt liếc nhìn cây Lang Nha bổng thô lớn trên tay Trịnh Hạo Thiên.

    Mọi người ở chỗ này, cũng không phải tất cả đều là đi tới đây để tham gia khảo hạch, trong đó có không ít người giống Dư Kiến Thăng tới đây cùng với người thân.

    Những người đi cùng này ánh mắt hơn xa người bình thường, vừa thấy bổng từ này trong lòng chính là sợ hãi.

    Dư Kiến Thăng lắc đầu cười khổ, không nghĩ tới khảo hạch chưa bắt đầu, Trịnh Hạo Thiên cũng đã khiến người khác chú ý như vậy.
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 51 - Ghi danh
    "Đều…"

    Âm thanh quân hiệu (hiệu lệnh trong quân) vang dội đột nhiên phát ra từ trong quân doanh, âm thanh này rất to lớn, rõ ràng, chỉ nghe qua thế nhưng hình như có một cảm giác hưng phấn làm cho nhiệt huyết của mọi người sôi trào.

    Tới lúc này phản ứng của mỗi người tỏ ra bất đồng, những người lớn tuổi chút căn bản là thờ ơ, nhưng những người lần đầu tiên tham gia khảo hạch thì trên mặt phần lớn là lộ ra vẻ kích động, hơi có chút đứng ngồi không yên.

    Chỉ là quân hiệu mà thôi cũng đã thấy được sự khác biệt của người cũ và lính mới.

    Ba người Trịnh Hạo Thiên tự nhiên chính là những người sau, bọn họ khác với đại đa số những người tới đây đi khảo hạch ở chỗ trong lòng bọn họ tràn đầy tự tin.

    Không nói Trịnh Hạo Thiên đã đạt tới cảnh giới săn sư có thể phóng xuất chân khí ra ngoài, coi như là hai người Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cũng đã tập võ, cố gắng khổ tu hơn mười năm, cũng đã luyện ra được chân khí, chẳng qua là chưa đạt tới cảnh giới phóng xuất chân khí mà thôi. Một thân thực lực cường hãn, hơn xa thợ săn tráng niên bình thường.

    Chiếu theo lời dặn của Dư Kiến Thăng, ba người bọn họ muốn thông qua khảo hạch quả thật là một chuyện dễ dàng.

    Nhìn bộ dáng sốt ruột của ba người bọn họ, trong lòng Dư Kiến Thăng cảm thán không thôi, điều kiện tập võ của ba tên tiểu tử này so với hắn năm đó tốt hơn rất nhiều.

    Năm đó thôn Đại Lâm là một trong những thôn nghèo khó nhất dưới chân Hùng Lang sơn.

    Cũng may tổ tiên Dư gia vô tình cứu giúp tổ tiên Trịnh gia, mà khi Trịnh gia định cư ở lại thôn Đại Lâm, nhờ vào bàn tay thợ mộc khéo léo của họ mới khiến cho thôn Đại Lâm từ từ giàu có lên. Đến đời phụ thân Dư Kiến Thăng cắn răng góp tiền đưa thúc thúc của Lâm đình là Lâm Bảo Hoa cùng Dư Kiến Thăng đi tập võ.

    Hai người bọn họ toàn lực học tập, không dám có lấy một chút lười biếng, rốt cục tấn chức săn sư ở tuổi hai mươi lăm.

    Đây là nhờ thiên phú của bọn họ, cũng là kết quả từ sự cố gắng của bọn họ.

    Nhưng đáng tiếc chính là bọn họ tập võ quá muộn, cho nên khi đạt tới săn sư sơ giai, sẽ rất khó đột phá được nữa.

    Nhưng là cũng nhờ có một săn sư như hắn, cho nên Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình mời có được nền móng từ nhỏ, được tập luyện võ công sớm. Lấy thiên phú cùng sự cố gắng của hai tiểu tử này, ngày sau tuyệt đối của thể vượt qua mình.

    Cứ như vậy đời này qua đời khác, đời sau càng giỏi hơn đời trước, Dư gia bọn họ cũng có thể xuất hiện một vị liệp vương cũng chưa biết chừng.

    "Cạch…"

    Một tiếng hét truyền tới, khiến Dư Kiến Thăng đang trầm tư suy nghĩ tỉnh lại, hắn nhướng mày nhìn thì thấy một vị quan quân, xung quanh có mười tên lính hộ tống đi lên trên đài cao.

    Đám người Trịnh Hạo Thiên nhíu mày, lập tức nhận ra người này chính là người lần trước tới thôn Đại Lâm, Từ Quân.

    Lúc này bọn họ mới chợt hiểu, khó trách Trình quản gia phân phó bọn họ tới đây hôm nay, thì ra hôm nay người chịu trách nhiệm khảo hạch chính là Từ Quân.

    Ánh mắt Từ Quân lóe lên như điện, ngắm nhìn mọi người bên dưới đài cao.

    Mặc dù hắn là kẻ tham tiền, nhưng tu vi võ đạo của bản thân không yếu, cũng là săn sư trung giai đỉnh phong. Lúc ánh mắt xoay triển hiện lộ tinh quang khắp nơi, ở dưới đài trừ Dư Kiến Thăng cùng mấy người chờ ở ngoài, những người còn lại đều là không tự chủ được khép mắt lại, không dám nhìn thẳng vào hắn.

    Trịnh Hạo Thiên tự nhiên là không sợ ánh mắt của hắn, nhưng khi ánh mắt của hắn quét tới, hắn lại cảm thấy nhói đau ở dưới chân. Hắn cúi đầu nhìn lại, thì ra là bị Dư Kiếm Thăng dẫm lên đầu ngón chân, hơn nữa còn khẽ dùng sức nhấn xuống.

    Trịnh Hạo Thiên bị đau, nhưng là nhe răng trợn mắt cùng hút một hơi khí lạnh.

    Sau đó, Dư Kiến Thăng thu chân về, lúc Trịnh Hạo thiên nước mắt ngắn dài ngẩng đầu lên, đã tránh được ánh mắt dò xét của Từ Quân.

    Há miệng, nhưng Trịnh Hạo Thiên không thể oán hận Dư Kiến Thăng vì việc này, chỉ là trong tim hắn tràn đầy thắc mắc không giải thích được.

    Dư Kiến Thăng thấp giọng nói:

    - Mới vừa rồi Từ Quân đem chân khí ngưng tụ trong mắt, chỉ có người tu luyện võ đạo chân chính mới có thể nhìn thẳng vào mắt hắn, nếu không căn bản là không chịu nổi cái nhìn của hắn. Nếu cháu không cúi đầu, nhất định sẽ bị hắn phát hiện.

    Lúc này Trịnh Hạo Thiên mới chợt hiểu.Trong lòng hắn nhờ kỹ những lời này, ngày sau nếu lại gặp phải chuyện như vậy, hắn tự nhiên sẽ biết phải làm như thế nào.

    - Các vị, khảo hạch thợ săn mỗi tháng một lần sắp bắt đầu, khảo hạch lần này là do bổn quan chịu trách nhiệm.

    Từ Quân vô cùng hài lòng với phản ứng của mọi người dưới đài, hắn cất cao giọng nói:

    - Tài bắn cung, thuật đặt bẫy, thuật ngụy trang, thuật truy tung, lực lượng, tốc độ, vật lộn bằng tay không, đối chiến bằng binh khí.Trong tám hạng mục này, chỉ cần thông qua ba hạng là có thể nhận được yêu bài thợ săn.

    Dưới đài tiếng hít thở của mọi người cũng từ đó mà tăng thêm mấy phần, đặc biệt là những thanh niên lần đầu tiên tham gia khảo hạch thơ săn này càng là như vậy.

    Từ Quân khẽ mỉm cười nói:

    - Chỗ lợi khi trở thành thợ săn hẳn mọi người đều đã rõ ràng, nhất định sẽ có thể phát triển tiền đồ. Coi như là không muốn gia nhập quân đội, cũng có thể dấn thân vào các nhà giàu có, vì hiệu lực của các đại thế gia giành được một xuất thân không tệ.

    Theo lời nói của Từ Quân, vẻ mặt của mọi người dưới đài rõ ràng là trở nên kích động, cho dù là một số người thờ ơ ban đầu cũng là như thế.

    Tất cả những người tới đây tham gia khảo hạch thợ săn cũng là vì những nguyện vọng như vậy, hôm này nghe được viễn cảnh tốt đẹp khi trở thành thợ săn, tự nhiên là khiến cảm xúc trong lòng dâng trào.

    Từ Quân gật đầu một cái, sắc mặt đột nhiên nghiêm lại, quát lớn:

    - Chỗ tốt khi trở thành thợ săn các ngươi đã biết, nhưng là bổn quan nói lại. cũng không phải ai cũng có thể trở thành thợ săn. Các ngươi chỉ có bốn lần cơ hội, nếu như không thể thông qua, như vậy trong vòng một năm cũng đừng nghĩ tham gia khảo hạch thợ săn lần thứ hai. Cho nên nếu muốn xuất thủ, các ngươi phải suy nghĩ cho kỹ càng.

    Lập tức dưới đài trở nên im lặng như tờ, sắc mặt những người không nắm chắc thành công hình như trắng bệch.

    Tuy nói tất cả những người tròn mười tám tuổi đều có thể tham gia khảo hạch thợ săn lần này, nhưng là trong tám hạng mục, mỗi lần khảo hạch chỉ có thể ghi danh bốn cái. Nếu là thông qua ba cái trong đó, tự nhiên là có thể trở thành thợ săn, nhưng nếu có hai hạng mục thất thủ, như vậy trong vòng một năm mất đi cơ hội khảo hạch.

    Cho nên đối với hầu hết người mà nói, muốn trở thành thợ săn, không chỉ cần có thực lực nhất định, ngay cả vận khí cũng không thể thiếu.

    Dĩ nhiên người có thực lực giống như Trịnh Hạo Thiên, muốn thông qua khảo hạch thợ săn cũng là không có vấn đề gì cả.

    Bởi vì từ nhiều đời trước tới nay, cũng chưa bao giờ xuất hiện sự kiện quái dị là săn sư tham gia khảo hạch thợ săn cả. Nếu như không phải lo Trình quản gia hoài nghi, Dư Kiến Thăng còn chưa hẳn nguyện ý để cho Trịnh Hạo Thiên tới đây tham gia khảo hạch.

    Từ Quân vung tay lên, lập tức có vài chục người tiến lên phía trước, một góc ở quân doanh cũng bắt đầu cho ghi danh và phát phiếu dự thi.

    Khảo hạch thợ săn mỗi tháng một lần, bọn quân sĩ nơi này đối với việc này cũng là tập mãi thành thói quen, hết thảy đều an bài ngay ngắn rõ ràng.

    Một góc quảng trường có vài chục cái bàn, mỗi một cái bàn đều có người chuyên chịu trách nhiệm.

    Một khi bắt đầu liền có người đi trước, rất nhanh trước mỗi cái bàn đều có một đội ngũ xếp hàng dài.

    Dư Kiến Thăng nháy mắt với ba thiếu niên một cái để ba người bọn họ kết bạn đi tới trước một cái đội ngũ trong đó.

    Tốc độ chuyển động của đội ngũ này cũng không chậm, một khắc đồng hồ sau, cũng đã đến phiên ba người bọn hắn.

    Ở sau lưng cái bàn, một văn nhân trung niên cũng không có ngẩng đầu lên hỏi:

    - Tên họ, số tuổi, đến từ nơi nào?

    - Dư Uy Hoa, mười sáu tuổi, người thôn Đại Lâm.

    Văn sĩ ngẩn ra, dừng bút lại, híp mắt nhìn Dư Uy Hoa, lãnh đạm nói:

    - Chẳng lẽ ngươi không biết người tới tham gia khảo hạch thợ săn, nhất định phải tròn mười tám tuổi rồi sao?

    Phía sau ba người Dư Uy Hoa phát ra tiềng bàn luận nhỏ xôn xao, hơn nữa thành âm tranh luận càng lúc càng lớn. Không những thế, mọi người trước bàn còn lại cũng bắt đầu nghị luận rồi.

    Thật ra thì chuyện có người chưa tới mười tám tuổi tham gia khảo hạch dù không phải là rất nhiều, nhưng cũng không phải là chưa bao giờ có. Chẳng qua là những người này trước khi tham gia cũng đã tiến tới ra mắt rồi, giống như Dư Uy Hoa lỗ mãng trực tiếp ghi danh, thì cũng là khó gặp.

    Từ Quân trên đài cao cũng lập tức nhìn thấy một màn này, thân hình hắn bất động, kêu lớn:

    - Cho bọn hắn ghi danh đi.

    Văn nhân ngồi sau bàn kia lập tức vâng lệnh nói:

    - Vâng, đại nhân.

    Tiếng nghị luận xung quanh nhất thời thấp dần, mọi người thế mới biết thì ra người này dĩ nhiên là đã đi hối lộ quan chủ khảo, bảo sao hắn không có chút kiêng sợ gì.

    Bất quá tất cả mọi người đều âm thầm lưu ý, muốn xem người này muốn dự thi hạng mục gì.

    Văn nhân cúi đầu, điền tên họ, số tuổi cùng thôn của Dư Uy Hoa trên một tờ giấy trắng, sau đó hỏi:

    - Bốn hạng mục ngươi muốn khảo hạch là những cái nào?

    Dư Uy Hoa không chút do dự nói:

    - Lực lượng, tốc độ, vật lộn bằng tay không cùng đối chiền bằng binh khí.

    Văn nhân lại ngẩng đầu một lần nữa, trong con ngươi không dấu được vẻ kinh ngạc. Không những thế, những người đang nghị luận chung quanh hắn cũng dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn sang, trong ánh mắt kia nhất thời thêm vài phần đề phòng.

    Tính chất của tám hạng mục khảo hạch đều có sự bất đồng, nhưng là bốn hạng mục này rõ ràng chính là thiên hướng về chiến đấu. Dư Uy Hoa một hơi nói ra bốn hạng mục này, thể hiện hắn rất tự tin với lực chiến đầu của mình.

    Liên tưởng tới hắn thật sự mới chỉ có mười sáu tuổi, mọi người liền tỏ ra kiêng kỵ đối với hắn.

    Văn sĩ đánh giá hắn thêm mấy lần, điền chi tiết bốn hạng mục vào giấy rồi đưa cho hắn.

    Dư Uy Hoa nghiêng người tránh ra, Lâm Đình tiến lên một bước, trầm giọng nói:

    - Lâm Đình, mười lăm tuổi, đến từ thôn Đại Lâm.

    Hắn bỗng dừng một chút rồi nói:

    - Ta muốn khảo hạch tài bắn cung, thuật lắp bẫy, thuật truy tung cùng tốc độ.

    Ánh mắt văn sĩ lại trở nên quái dị, cái thôn Đại Lâm này có lai lịch gì, lúc đầu một người mười sáu tuổi, hiện tại người này nhỏ hơn một tuổi. Chỉ là nếu quan chủ khảo đã đồng ý, hắn tự nhiên sẽ không tìm phiền toái, bút vung lên, đem dữ liệu điền xong.

    Bất quá khi hắn ngẩng đầu lên, đem giấy giao cho Lâm Đình, lúc thấy Trịnh Hạo Thiên ở phía sau, liền không thể che giấu nổi vẻ kinh dị trên mặt.
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 52 - Tiễn thuật

    Nếu như nhìn bề ngoài Dư Uy Hoa có thể xem là mười tám tuổi nhưng mà Trịnh Hạo Thiên mới mười hai tuổi bất luận thế nào cũng không lừa gạt được mọi người.

    Văn sĩ nhướng mày, tuy nói bọn họ có quan chủ khảo phía sau làm chỗ dựa nhưng mà thế này thì quá lộ liễu rồi. Nếu là hắn không quan tâm chỉ sợ sau này lộ ra thì phiền toái không nhỏ.

    Hắn ho nhẹ một tiếng đang muốn quát lớn nhưng ánh mắt đột nhiên ngưng tụ nhìn chằm chằm xuống dưới.

    Bởi vì hắn thấy lang nha bổng thô to trên lưng Trịnh Hạo Thiên không khỏi sợ hãi.

    Nếu như đây thật sự là binh khí như vậy thiếu niên này cũng không cần phải khảo hạch lực lượng nữa. Có thể đeo vật như vậy trên lưng đi lại như thường vậy lực lượng sẽ đến mức nào, tuyệt đối người bình thường không thể tưởng tượng được.

    Trong lúc mơ hồ hắn có thể hiểu được tại sao quan chủ khảo đại nhân lại đặc biệt cho phép bọn họ tham gia khảo hạch.

    - Tên họ, số tuổi, đến từ nơi nào ?

    Trầm ngâm một chút rốt cục văn nhân bỏ qua tính toán ban đầu, lên tiếng hỏi.

    - Trịnh Hạo Thiên mười hai tuổi đến từ thôn Đại Lâm.

    Giọng nói còn non nớt vang lên, bất kỳ ai nghe thấy đều cảm thấy kỳ quái.

    Mười lăm mười sáu tuổi tham gia khảo hạch thợ săn, hơn nữa người vượt qua được đã hiếm thấy nhưng cũng không phải không có nhưng một thiếu niên mới mười hai tuổi tham gia khảo hạch thợ săn, điều này làm cho mọi người đều không tưởng tượng được.

    Môi văn nhân khẽ giật giật mấy cái, rốt cục cũng hỏi :

    - Ngươi báo danh tham gia những hạng mục nào ?

    - Tiễn thuật, bẫy rập thuật, lực lượng và đối chiến binh khí.

    Lúc trước khi ba người bọn họ đến đây sớm đã quyết định các hạng mục báo danh. Dưới tình huống như vậy đương nhiên là bọn họ chọn sở trường của mình rồi.

    Bây giờ đối với Trịnh Hạo Thiên thì bốn hạng mục này hắn tham gia nắm chắc tuyệt đối có thể thông qua nhưng Dư Kiến Thăng chỉ yêu cầu hắn tham gia có hai hạng mục. Về phần đối chiến tay không là hạng mục làm cho người khác dễ dàng nhận ra tu vị nhất, Dư Kiến Thăng tuyệt đối không cho phép Trịnh Hạo Thiên tham gia.

    Tên văn sĩ kia cầm lấy giấy chứng nhận tham gia trong tay Trịnh Hạo Thiên, rốt cục không nhịn được phải nói :

    - Tiểu tử, ta làm ở chỗ này mười mấy năm, ngươi là người ghi danh nhỏ tuổi nhất, chúc ngươi nhiều may mắn.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ mỉm cười gật đầu thật mạnh trả lời :

    - Đa tạ.

    Ba thiếu niên xoay người rời đi, bọn họ ở cùng nhau làm người khác phải chú ý.

    Ở bên trong binh doanh có vô số bảng chỉ đường lớn phía trên vẽ đồ án rất sinh động hơn nữa còn có mũi tên chỉ đường chỉ cần nhìn theo hướng mũi tên chỉ đường liền có thể đi đến nơi mong muốn.

    Dư Uy Hoa nói :

    - Hạo Thiên, trước hết ngươi và Lâm Đình tham gia hai hạng mục sao.

    Hắn nháy mắt ra hiệu nói :

    - Trước khi tham gia đối chiến binh khí ta giữ chút sức để chờ gặp ngươi.

    Trịnh Hạo Thiên thấy buồn cười nói :

    - Cũng tốt.

    Trong cuộc tỷ đấu đối chiến tay không và đối chiến binh khí đều là hai người một cặp, nếu như hai người bọn họ cùng tiến vào khảo hạch thì đối chiến khả năng sẽ là hai người, tự nhiên Dư Uy Hoa không chịu được cái việc bị đau mà không dám kêu này.

    Hôm nay hơn nửa quân doanh đã bị chiếm dụng, cả sân được chia làm tám khối. Dĩ nhiên trong đó diện tích cũng có lớn nhỏ khác nhau, bãi bắn tên không phải là lớn nhất nhưng cũng không phải là nơi nhỏ nhất.

    Lúc Trịnh Hạo Thiên và Lâm Đình đến chỗ này đã có mấy người xếp hàng chờ sẵn.

    Quy củ bãi bắn tên hết sức đơn giản, sử dụng cung tên bắn trúng bia treo ở cành liễu cách một trăm thước, mỗi người được mười lần bắn, phải bắn hết trong vòng trăm tức, bắn trúng năm mũi trở lên thì hợp cách.

    Cái yêu cầu này tương đối khó khăn, nếu có thể vượt qua được, trúng cả mười phát thì ngay cả trong quân đội cũng có thể coi là thần tiễn thủ.

    Cho nên trong tám hạng mục thì hạng mục bắn tên có ít người ghi danh nhất.

    "Sưu … sưu … sưu"

    Bởi vì khảo hạch bắn cung có ít người ghi danh cho nên giám khảo cũng chậm rãi gọi tên để cho mọi người lần lượt tiến hành.

    Trịnh Hạo Thiên và Lâm Đình đứng phía sau ngưng thần nhìn kỹ, người đang bắn tên là một hán tử tầm hai mươi tuổi, lúc này hắn đã bắn phát thứ bảy. Lúc này trên trán hắn đã rịn mồ hôi, có thể thấy được bảy lần bắn tên hắn đã hao phí sức lực và tinh thần đến mức nào.

    Dù sao đây cũng không giống như tập luyện thường ngày mà quan hệ đến lợi ích, công việc đại sự, vào lúc này mà có thể phát huy ra toàn bộ thực lực thường ngày cũng có rất ít người làm được.

    Người trẻ tuổi kia bắn ra hai mũi tên nữa trong đó có một mũi tên trúng đích, khi hắn muốn bắn ra phát cuối cùng thì nghe giám khảo cất cao giọng :

    - Thời gian đã hết, chín tiễn trúng bốn tiễn không hợp cách.

    Quân sĩ vung bút lên ở hạng mục bắn cung gạch xiên một cái.

    Nhìn nét mực gạch chéo người trẻ tuổi kia đầy ảo não. Hắn cầm kết quả, mang bộ mặt như đưa đám rời đi.

    Lâm Đình khẽ lắc đầu :

    - Người này khả năng thông qua đợt kiểm tra này là không lớn.

    Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ một chút cũng gật đầu đồng ý.

    Có thể đến nơi này tham gia khảo hạch mọi người đều có lòng tin đối với mình. Nhưng trừ khi giống như ba người bọn họ đã tập võ từ nhỏ, bản thân đã tu luyện ra chân khí có thể gia tăng thể chất cơ thể trên diện rộng còn đối với người bình thường cho dù có rèn luyện khắc khổ đi chăng nữa nếu dưới tình huống không có chân khí phụ trợ khả năng thông qua cũng không cao.

    Nếu như không giữ được bình tĩnh, khả năng không phát huy được hết như vậy cơ hồ có thể kết luận mười phần sẽ thất bại.

    Mỗi người mười lần bắn, mỗi người trăm tức (đơn vị đo thời gian, không rõ mỗi tức là bao lâu nữa) rất nhanh cũng đã đến lượt hai người bọn họ.
    Lúc nhìn đến giấy xác nhận của Lâm Đình, mấy vị giám khảo và quân sĩ ngẩn người, một người cười nói :

    - Mười lăm tuổi cũng muốn tham gia, ngươi được ai đồng ý.

    Lâm Đình ôm quyền làm lễ nói :

    - Quân gia, tại hạ được Từ tướng quân ân chuẩn cho nên mới có thể tham gia.

    Mấy tên quân sĩ trao đổi ánh mắt cho nhau, người cầm đầu nói :

    - Ngươi có thể tham gia nhưng chúng ta sẽ không thiên vị, có thể vượt qua kiểm tra hay không đều dựa vào khả năng của ngươi.

    Nói xong những lời này hắn hướng Lâm Đình nháy mắt hai cái, nhỏ giọng nói :

    - Cứ từ từ mà bắn, thời gian có thể tăng thêm nhưng nhất định phải bắn trúng năm lần.

    Lâm Đình ngẩn ra cúi đầu cũng thấp giọng nói :

    - Đa tạ quân gia.

    Đến đây hắn mới biết thì ra nơi khảo hạch cũng có thiên vị. Tuy nhiên cũng không có ai dám làm quá chỉ là nới lỏng cho một chút mà thôi.

    Đi đến vạch bắn Lâm Đình lấy cung gấp từ trên người ra nhẹ nhàng kéo thẳng cung ra.

    Sau khi thấy cung gấp trong tay hắn phái dưới mọi người bàn luận xôn xao. Mấy quân sĩ lại càng cảm thấy may mắn, mặc dù tiểu tử này ăn mặc mộc mạc nhưng trên tay lại có cung gấp giá trị không nhỏ, nhất định là xuất thân cũng khá giả. May mắn là nhóm người mình không gây khó khăn cho hắn nếu không sợ rằng cũng không được bình an.

    Thế nhưng bọn họ không biết cung gấp trong tay Lâm Đình có được không tốn một hào hoàn toàn là do Trịnh Hạo Thiên làm cho.

    Lâm Đình hít sâu một hơi trong nháy mắt tâm cảnh của hắn hoàn toàn tập trung vào bia ngắm.

    Đối với những thợ săn đã từng đối diện với Cự Lang trong thâm sơn tiến hành cuộc chiến sinh tử như hắn mà nói thì tràng diện này không thể làm cho hắn dao động.

    - Bắt đầu.

    Một gã quân sĩ lớn tiếng hô, ngay lập tức Lâm Đình bắt đầu giương cung lắp tên.

    "Sưu … đinh …"

    Một mũi tên bắn ra giống như lưu tinh cản nguyệt xẹt qua trước mắt mọi người cắm trúng hồng tâm cách xa trăm trượng phát ra âm thanh va chạm.

    Trong quá trình từ lúc Lâm Đình kéo cung lắp tên cho đến khi mũi tên bay ra không hề có một chút do dự giống như căn bản không cần phải ngắm bắn. Độ tự tin này người khác khó mà có được.

    - Tốt.

    Hơn mười tiếng hoan hô không hẹn mà cùng vang lên không chỉ những binh sĩ trầm trồ khen ngợi mà ngay cả người quan khán cũng phát ra tiếng khen từ tận đáy lòng.

    Thật ra thì ba người Trịnh Hạo Thiên cũng được nhiều người chú ý quan sát, dù sao người chưa đến mười tám tuổi mà có thể dự thi khẳng định là có chỗ dựa nếu không ngay cả tư cách để tiến vào bọn họ cũng không có.

    Đối với loại người có đặc quyền này không có bao nhiêu người thích.

    Đại đa số mọi người đang đợii xem nào nhiệt nếu khảo hạch có chuyện tình thiên vị bất công nhiều người sẽ tạo nên gợn sóng. Nhưng sau khi Lâm Đình bắn ra một mũi tên tất cả mọi người biết thì ra cũng không phải như mình suy nghĩ mà bọn họ đều có chân tài thực học.

    Lâm Đình đối với những tiếng thảo luận dường như không nghe thấy, không nhanh không chậm bắn hết mười mũi tên, thời gian không mất đến một nửa.

    Hắn giống như một máy bắn tên ổn định rút tên, lắp tên, giương cung, buông tay …

    Sau khi mũi tên thứ mười được bắn ra vang lên âm thanh trống rỗng, tên quân sĩ cầm đầu đứng lên cao giọng hô :

    - Tốt, hảo tiễn pháp. Lâm Đình ngươi có bằng lòng gia nhập quân đội không. Nếu ngươi đồng ý thì hai hạng mục còn lại không cần khảo hạch, Trường Cung đội chúng ta trực tiếp trao tặng tư cách thợ săn cho ngươi.

    Đối với lời đề nghị này mọi người hâm mộ không thôi, kèm theo đó là sự đố kỵ nhưng không có một người nào mở miệng chất vấn hay chỉ trích.

    Dựa theo quy định nếu một người ở trong một phương diện nào đó có tài năng hơn người hoàn toàn có tư cách gia nhập quân đội hơn nữa còn đạt được tư cách thợ săn.

    Chẳng qua muốn đạt được điều này thật sự là muôn vàn khó khăn.

    Mọi người ở đây đều chứng kiến tiễn thuật của Lâm Đình tự nhiên là không có ai dám lớn tiếng phản đối.

    Lâm Đình giật mình, sắc mặt hắn đỏ lên nói :

    - Đa tạ ý tốt của đại nhân nhưng nhà ta không cho ta đi.

    Quân sĩ kia lắc đầu thở dài không dứt nhưng không thể làm gì được.

    Sau khi viết xong thành tích mười phát trúng cả mười, kí tên của mình xong hắn phất tay ra hiệu cho Lâm Đình lui xuống.

    Trịnh Hạo Thiên tiến lên mấy bước cầm phiếu dự thi đến nộp, vị giám khảo ngẩn ra cười cười nói :

    - Tiểu oa nhi mười hai tuổi mà cũng muốn ra ngoài kiếm chén cơm.

    Nhất thời phía dưới vang lên từng tiếng cười to.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ cau mày trong con ngươi tỏa ra một tia sát khí bén nhọn.

    Dù sao hắn cũng là người tay không giết chết lang vương đảm khí, khí thế vượt xa người thường.

    Vị giám khảo kia cảm thấy rùng mình không dám cười nhạo :

    - Ngươi đi đi.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu đi đến vạch bắn cũng lấy cung gấp ra.
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 53 - Bản lĩnh kinh người

    Trong lòng tên binh sĩ có chút để ý, tuy rằng ở nơi này hắn không tính là loại đại nhân vật gì, nhưng khi trước phần lớn những người tới tham gia khảo hạch đối với hắn cũng một mực cung kính.

    Lúc này đột nhiên bị ánh mắt của Trịnh Hạo Thiên đảo qua, nhất thời có chút kinh hãi, khí thế bị lấn áp.

    Nhưng là chẳng biết tại sao hắn lại không hề có bất kỳ ý niệm phản kháng nào trong đầu. Khi ánh mắt của Trịnh Hạo Thiên rời đi, cảm giác bị đè nén trong lòng hắn mới vừa rồi liền tiêu tán.

    Bất quá trong lòng hắn tức giận, tự nhiên là không chịu nhún nhường thêm nữa, thấy Trịnh Hạo Thiên vừa lấy cung gấp ra, liền lập tức hét lớn một tiếng:

    - Bắt đầu…!

    Điều này dĩ nhiên là ngay cả thời gian để chuẩn bị cũng tước đoạt của Trịnh Hạo Thiên.

    Song tại một khắc khi Trịnh Hạo Thiên đứng vào ranh giới kia, trong tim hắn đã sớm vô hỉ vô bi, hoàn toàn trở nên bình tĩnh lại.

    Bia ngắm ở phía trước đang khẽ chập chờn trong gió kia, trong mắt hắn lại giống như là ở ngay trước mặt, đưa tay với lấy là có thể đụng tới.

    Nghe thấy tiếng binh sĩ chợt quát lên, hắn không chút do dự kéo cung ra…

    - Sưu…

    Gần như dây cung không có dừng lại mà liên tục rung động, mũi tên nhọn phá không, phát ra thanh âm đinh đương.

    Dĩ nhiên là Trịnh Hạo Thiên không ngừng, bắn liên tục mười tiễn, thời gian bắn mỗi một tiễn cách nhau không tới một hơi. Có cảm giác như chỉ trong nháy mắt, toàn bộ mười tiễn này đều được bắn ra.

    Mà điều kinh khủng hơn chính là mười tiễn này đồng dạng là lệ bất hư phát(*), bắn rơi toàn bộ bia ngắm ở ngoài trăm bước kia.

    DG: câu này học theo cách nói của Cổ Long tiên sinh khi viết về nhân vật tiểu Lý phi đao – Lý Tầm Hoan: Tiểu Lý phi đao, lệ bất hư phát (phi đao của Tiểu Lý, phóng ra không trượt)

    - Tốt…

    Toàn sân sau chốc lát im lặng liền bộc phát ra.

    Một chút bất bình trong lòng tên binh sĩ kia nhất thời tiêu tán không còn chút nào, tài bắn cung như thế, quả nhiên là thần kỳ, hắn tự nhiên là hiểu được ngày sau người này sẽ làm nên đại sự, tuyệt không phải người mà mình có thể trêu chọc vào được.

    - Đội trưởng, mười tiễn đều trúng đích, bia ngắm toàn bộ đều rơi xuống…

    Phía trước, binh sĩ chịu trách nhiệm kiểm tra chạy tới xem xét, sau đó đột nhiên cao giọng kêu lên.

    Mọi người lại là không tin vào tai mình, trong ánh mắt nhìn về phía Trịnh Hạo Thiên không còn một chút khinh thường cùng cười nhạo nào nữa, ngược lại là đầy vẻ kính sợ.

    Muốn trong vòng trăm bước bắn rơi bia ngắm không ngừng lay động cũng đã là chuyện không dễ dàng. Mà hơn nữa còn khiến nó vỡ vụn thì càng khó khăn hơn mấy lần. Gần như tất cả mọi người đoán được, nhất định tên tiểu tử này đã tu luyện thành chân khí. Cũng chỉ có người có chân khí mới có thể làm ra chuyện bực này, mà với năng lực của người bình thường không sao làm được.

    Một thiếu niên chỉ mời mười hai tuổi đã có thể tu luyện ra chân khí, tuy rằng chỉ là một chút chân khí, nhưng khả năng ngày sau trở thành săn sư cũng rất lớn.

    Tên binh sĩ kia ghi thành tích vào giấy chứng nhận rồi ký tên lên, sau đó đưa cho Trịnh Hạo Thiên nhưng là hắn cũng có không dám mở miệng mời.

    Một săn sư tương lai không phải người mà một đội trường cung nho nhỏ như hắn có thể dung nạp.

    Trịnh Hạo Thiên sóng vai đi cùng Lâm Đình rời khỏi bãi bắn tên trong ánh mắt phức tạp của mọi người.

    - Nhìn cái gì, người kế tiếp…

    Nghe tiếng binh sĩ cầm đầu chợt quát lên, hai thiếu niên nhìn nhau cười một tiếng.

    Tuy nói bọn họ vượt qua kiểm tra tương đối dễ dàng, nhưng trong lòng cũng có chút vui mừng, ngay cả cước bộ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn vài phần.

    Rời khỏi bãi bắn tên, bọn họ nhanh chóng chay ra ngoài quân doanh.

    Trong tám khu vực lớn ở đây, bốn hạng mục sau cùng tiễn thuật đều là tiến hành ở trong quân doanh, mà ba hạng mục thuộc về kỹ năng khảo hạch thám báo thì tiến hành trong rừng rậm bên ngoài quân doanh.

    Bên ngoài thành thị vốn không nên giữ lại một khu rừng rậm lớn. Nhưng là thực lực của Biền Tây thành hùng hậu, có thể chống lại thành thị xa ngoài vạn dặm, căn bản là không cần lo lắng có người dựa vào cây cối để chế tạo khí giới công thành, tự nhiên là sẽ không phá hủy rừng rậm ở xung quanh đi.

    Bên trong khu rừng rậm có ba khu vực khảo hạch, hai người Trịnh Hạo Thiên đi tới địa phương khảo hạch thuật lắp bẫy, nơi này đã có gần mười người yên lặng chờ đợi.

    Khảo hạch thuật lắp đặt bẫy cũng không giống với khảo hạch bắn cung, ở ngoài rừng rậm có bố trí các loại trang bị, dây thừng, móc câu, bè gỗ cùng một số đồ vật chuyên biệt.

    Dĩ nhiên những loại trang bị nơi này đều là một số loại bình thường nhất, một ít đồ do Trịnh gia đặc chế căn bản là không thể tìm thấy ở chỗ này được.

    Người tham gia khảo hạch phải lựa chọn ra một phần trang bị cho mình từ đống đồ này, sau đó cùng binh sĩ chịu trách nhiệm xét duyệt tiến vào rừng rậm bố trí lắp bẫy.

    Một lần tiến hành khảo hạch thuật lắp đặt bẫy có mười lăm người, bên cạnh mỗi người có ba tên binh sĩ đi theo, phân phối theo lúc bốc thăm quyết định, muốn hôis lộ là chuyện rất khó khăn. Dĩ nhiên loại khảo hạch này cũng không giống như khảo hạch tiễn thuật xem là hiểu ngay. Tuy nhiên đa phần người đi khảo hạch đều là dân nghèo cũng không có tiền mà đi hối lộ giám khảo.

    Thế gia đệ tử chân chính trừ phi là rảnh rỗi nhàm chán không có gì làm, nếu không cũng không tới tham gia khảo hạch thợ săn, những thiên chi kiêu tử kia chiếm cứ nhiều tài nguyên tu luyện mục đích nhắm đến nhân thượng chi nhân săn sư và cao hơn là liệp vương.

    Tại chỗ này chờ đợi khoảng nửa canh giờ, rốt cục cũng đến phiên hai người Trịnh Hạo Thiên.

    Khi binh sĩ đưa chứng nhận đến nhìn thấy hai người, vẻ mặt bọn họ cũng là quái dị.

    Lâm Đình mười lăm tuổi thì cũng tạm đi, nhưng tiểu hài tử mới mười hai tuổi mà cũng muốn tham gia, chính là chuyện khó thấy.

    Bất qua khi nhìn thấy Lang Nha bổng kinh khủng trên lưng Trịnh Hạo Thiên cùng giấy chứng nhận mười tiễn trúng cả mười, bắn vỡ toàn bộ bia ngắm, hắn lập tức thu lại vẻ khinh thường.

    Thiếu niên này nếu đồng ý gia nhập quân đội, chỉ bằng vào tài bắn cung hạng nhất cũng đủ để khiến bất kỳ quan quân nào chú ý. Đối với loại người có chân tài thực học như vậy, bất luận kẻ nào cũng sẽ dành cho vài phần kính ý.

    Một vòng có mười hai người tham dự, đầu tiên là bọn họ cùng nhau rút thăm ở một cái rương, tổng cộng có bốn mươi lăm mã số, mỗi một mã số tương ứng với một tên binh sĩ chịu trách nhiệm khảo hạch.

    Những binh sĩ này đều là những hảo thủ về bố trí lắp đặt bẫy được điều từ các nơi tới, ba người một tổ chịu trách nhiệm đánh giá, gần như ngăn cản mọi khả năng ăn gian có thể xảy ra.

    Bởi vậy có thể thấy được, đối với khảo hạch thợ săn này từ thành chủ cùng các đại thế gia đều cực kỳ coi trọng.

    Dù sao nơi này cũng coi là cái nôi để bọn họ chiêu dụ nhân tài, không thể cho quá nhiều hạng người hỗn tạp, thật giả lẫn lộn đi vào, nếu không thì chính là tự tìm phiền phức cho mình.

    Trịnh Hạo Thiên cùng Lâm Đình cũng lựa chọn đồ vật sở trường cho mình, cùng ba tên binh sĩ đồng hành tiến vào trong rừng rậm.

    Mỗi người đều được phân phối về khu vực của mình, ở bên trong khu vực này, có thể tùy tâm sở dục bố trí, lắp đặt bẫy. Kiểm tra thành tích bẫy rập bao gồm chất lượng bẫy, số lượng bẫy với thời gian đặt bẫy. Dưới đánh giá của ba vị lão thủ kinh nghiệm trên căn bản là không xuất hiện tình huống sai lầm.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn một vòng xung quanh, hắn khẽ mỉm cười để đồ trong tay xuống lấy ra một cái xẻng bắt đầu đào đất. Động tác của hắn cực nhanh chỉ mấy lần đào xới đã tạo ra một cái hố sâu.

    Mí mắt của ba tên binh sĩ phía sau hắn khẽ dựng lên.

    Bở vì chỉ cần hành gai ra tay là biết ngay, bọ họ thấy động tác của Trịnh Hạo Thiên lập tức biết ngay đây là một tay hảo thủ trong việc bố trí bẫy rập.

    Song biểu hiện kế tiếp của Trịnh Hạo Thiên càng khiến cho bọn họ cảm thấy giật mình.

    Hắn lợi dụng bè gỗ, hố đất lưới cá làm một bẫy rập liên hoàn tam trọng khoảng cách ở giữa mỗi cái bẫy cũng vừa đúng. Nếu có người đi đến phạm vi của bẫy như vậy mười phần chắc chắn không thể thoát khỏi.

    Tuy nhiên điều khiến cho ba vị giám khảo cảm thấy kinh khủng chính là thời gian tiểu hài tử này làm xong ba cái bẫy thậm chí còn chưa đến một khắc đồng hồ.

    Động tác của hắn lưu loát có lực, lúc bố tric bẫy rập như kiểu đang làm một tác phẩm nghệ thuật xảo đoạt thiên công, lúc bẫy rập toàn bộ được hoàn thành thậm chi ba tên binh sĩ thậm chí cảm giác như đang nằm mộng.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn vẻ mặt của ba người, không khỏi cười đắc ý.

    Ở trong bảo điển gia truyền của Trịnh gia, hắn am hiểu nhất chính là thuật lắp đặt bẫy. Lần bố trí này chẳng qua chỉ như dùng dao mổ trâu để giết gà, không hề có sử dụng thực lực chân chánh.

    Phải biết rằng hắn có thể bố trí bẫy rập liên hoàn ngũ trọng, mà hiện tại hắn mới chỉ dùng tam trọng.

    Tuy nhiên ở chỗ này tiến hành khảo hạch bẫy rập tam trọng đã vượt qua cực hạn của đại đa số mọi người. Nếu như hắn sử dụng ngũ trọng chỉ sợ lại đem phiền toái đến cho chính mình.

    Nhìn Trịnh Hạo Thiên ngây ngô cười hắc hắc, ba gã binh sĩ nhìn nhau, không hẹn mà cũng gật đầu một cái.

    Lúc bọn hắn đưa Trịnh Hạo Thiên rời khỏi rừng rậm, quan chủ khảo kinh ngạc nói:

    - Nhanh như vậy sao? Hắn bố trí bẫy rập thất bại rồi ư?

    Lúc bố trí bẫy rập rất dễ xuất hiện thất bại, loại chuyện này ở các kỳ khảo hạch nhìn mãi cũng thành quen mắt.

    Ba người kia liên tục cười khổ, một người trong đó nói:

    - Đội trưởng, tiểu tử này rất lợi hại, chỉ trong một khắc đồng hồ mà hắn có thể bố trí loại bẫy tam trọng liên hoàn, so với chúng ta còn mạnh hơn nhiều.

    Trong lòng thủ lĩnh binh sĩ chủ khảo cả kinh, hắn trầm ngâm một lúc, tự nhiên là đi tới hiện trường điều tra một phen.

    Khi tận mắt nhìn thấy bẫy rập liên hoàn tam trọng ngay cả hắn cũng thấy khâm phục, hắn đi đến trước mặt Trịnh Hạo Thiên nói :

    - Tiểu tử, tiễn thuật và bẫy rập thuật của ngươi đều xuất sắc, trời sinh là mộ thám báo xuất sắc. Không bằng theo ta nhập ngũ, chỉ cần ngươi đáp ứng ta đảm bảo trong vòng hai năm ngươi sẽ trở thành tiểu đội trưởng, sau này có thể trở thành đại đội trưởng hoặc thống lĩnh thám báo đội cũng chưa biết chừng.

    Những người xung quanh không khỏi âm thâm đàm luận, nhìn về phía Trịnh Hạo Thiên với ánh mắt vừa kính sợ, vừa bội phục.

    Như thiếu niên này, tuổi còn nhỏ như vậy mà đã như thế, nếu sau này lớn lên thì thật không thể tưởng tượng được.

    Trịnh Hạo Thiên vội vàng học theo bộ dáng của Lâm Đình uyển chuyển cự tuyệt, thủ lĩnh binh sĩ mặc dù trong lòng tiếc nuối, nhưng cũng không thể làm gì được.

    Chỉ chốc lát sau, Lâm Đình đã thi xong đi ra ngoài, thời gian hắn sử dụng gần bằng Trịnh Hạo Thiên, chất lượng bẫy lắp đặt cũng không thua kém. Tự nhiên là cũng dễ dàng vượt qua khảo hạch.

    Hai người bèn nhìn nhau cười, ở chỗ này tách ra. Lâm Đình tiếp tục lưu lại quân danh tham gia khảo hạch thám báo, còn Trịnh Hạo Thiên lại tiến vào bên trong quân doang một lần nữa.
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 54 - Kẻ thù

    Trong quân doanh tiếng người ồn ào đặc biệt là sân của đối chiến tay không và đối chiến binh khí, thỉnh thoảng còn truyền ra tiếng trầm trồ khen ngợi vang dội.

    Trong tất cả các hạng mục chỉ có hai hạng mục này là để cho người tham dự tự quyết định thắng bại.

    Muốn thủ thắng ở hai hạng mục này ngoại trừ việc có thực lực thì vận khí cũng chiếm phần trọng yếu. Nhưng nếu có thể vượt qua khảo hạch hai hạng mục này như vậy giá trị lập tức được nâng lên gấp trăm lần, khả năng được nhiều thế gia vọng tộc nhìn trúng mà chiêu dụ cao hơn các hạng mục khác gấp nhiều lần.

    Cho nên mỗi lần khảo hạch thợ săn người xem hai hạng mục này chiếm số lượng nhiều nhất. Mà bên dưới khám đài quan chiến không thiếu các thế gia vọng tộc. Nếu có người làm bọn họ để mắt đến sẽ ra mặt chiêu dụ, có đôi khi không phải là người thắng mà kể cả người bại trận cũng được hưởng đãi ngộ này.

    Trịnh Hạo Thiên đang muốn đi tiến hành khảo nghiệm lực lượng nhưng tròng mắt thoáng nhìn liền bắt gặp thân ảnh quen thuộc.

    Hắn lập tức xoay người bước nhanh hơn đi đến dưới chân lôi đài đối chiến tay không, nhìn lên phía trên lôi đài.

    Ở trên lôi đài có hai người đang đối chiến, trình độ tu vị võ công của hai người cũng khá cao, quyền ảnh qua lại, quyền phong gào thét, cước ảnh như núi, ngươi tới ta lui, phi thường náo nhiệt.

    Tuy nhiên lúc Trịnh Hạo Thiên nhìn người đứng trên lôi đài vẻ mặt trở nên ngưng trọng.

    Dưới tình huống tỉ thí lôi đài nếu thực lực hai bên chênh lệch khá lớn tự nhiên sẽ không xảy ra chuyện gì bất ngờ và cũng không xuất hiện thương vong.

    Nhưng nếu như thực lực hai bên gần bằng nhau hơn nữa lúc chiến đấu không chịu dừng tay đúng lúc như vậy đối chiến tự nhiên là đẹp mắt kịch tính thế nhưng nguy cơ cũng trùng trùng.

    Chỉ cần một thoáng sơ sẩy lập tức có thể bị trọng thương, tàn phế thậm chí là mất mạng.

    Mặc dù trên mỗi lôi đài đều có một thợ săn làm trọng tài tùy thời có thể tách song phương ra nhưng nếu người giao chiến có thực lực tương đương với trọng tài như vậy trọng tài cũng không kịp tách song phương ra.

    Lúc này người đối chiến với Dư Uy Hoa rõ ràng cũng là một cao thủ trẻ tuổi tu luyện ra chân khí, tuổi của hắn trên dưới hai mươi, khuôn mặt thon gầy góc cạnh giống như một khối thép chưa được mài giũa.

    Hắn xuất thủ nhanh như thiểm điện quyền thế như thác lũ cuồn cuộn từ trên cao chảy xuống khiến cho đối phương bị áp bách đến nỗi không thở nổi.

    Tuy nhiên so sánh với hắn thì Dư Uy Hoa cũng không thua kém chút nào. Quyền thế của hắn mở rộng mãnh liệt như hổ, mỗi một quyền tung ra đều kéo theo kình phong gào thét, khí thế lăng liệt ngày càng được đẩy lên cao, cho dù mọi người đứng dưới lôi đài đang xem cuộc chiến cũng bị khí thế đánh sâu vào trong lòng.

    Bản tính Dư Uy Hoa nóng như lửa lúc này gặp đối thủ ngang tài hỏa khí được dịp bốc lên, biểu hiện dũng mãnh, dưới áp lực của đối phương không những không lùi nửa bước mà còn dũng mãnh tiến lên xuất chiêu trước.

    Trên lôi đài, quân sĩ được giao nhiệm vụ trọng tài đã sớm thối lui đến mép.

    Hai người đang giao thủ có võ công không hề thua kém tên quân sĩ kia, nếu hắn dám can đảm tiến lên ngăn trở thì tuyệt đối là đi tìm chết.

    Đối chiến tay không rất ít khi gặp phải tràng diện bốc lửa như thế này. Hai người bọn họ nếu gặp phải đối thủ khác thì đã sớm dành thắng lợi. Nhưng lúc này hai người gặp nhau nếu như muốn phân ra thắng bại cũng khó, đây chính là vận khí không tốt, không thể trách người khác được.

    Một lúc sau đột nhiên Dư Uy Hoa hét lớn giống như tiếng hổ gầm.

    Lúc Trịnh Hạo Thiên nghe thấy tiếng gầm này thậm chí hắn cảm giác như tiếng lang vương bình thường. Hai mắt hắn phát sáng, hắn biết rằng Dư Uy Hoa rốt cục cũng đã kích phát huyết tính sau một hồi đối chiến không chiếm được ưu thế, đã bắt đầu liều mạng rồi.

    Nói về võ công thì đối thủ cũng không thua kém Dư Uy Hoa nhưng võ công của hắn đều được gia truyền cũng chưa từng vào núi tiến hành thí luyện sinh tử. Lúc này bị tiếng gầm của Dư Uy Hoa làm chấn động lập tức bị dọa không làm chủ được thân thể, nhất thời lực lượng tay chân giảm sút vài phần.

    Dư Uy Hoa cất tiếng cười to, hắn sải bước tung một quyền nhắm vào ngực đối phương, một quyền không có chút hoa lệ nào.

    Lúc tung một quyền này ra thân thể của hắn không hề có chút phòng ngự nào tựa hồ đã chấp nhận bị thương nhưng nếu như bị trúng một quyền lôi đình này của hắn hậu quả tuyệt đối cũng không dễ chịu.

    Sắc mặt người nọ đại biến không còn giữ được sự ổn định liên tục lùi về phía sau.

    Dư Uy Hoa được thế không buông tha, hắn rống to liên tục, hai tay như hai chóng chóng khổng lồ chuyển động không ngừng dĩ nhiên là không cho đối phương có bất kỳ cơ hội để thở.

    Đối phương sau một chiêu rơi xuống hạ phong cũng không còn cách nào vãn hồi được chỉ trong giây lát đã bị dồn đến góc lôi đài. Mắt thấy một quyền lại lần nữa xông đến hắn cắn chặt hai hàm răng trầm hông tọa mã hai cánh tay vung lên dĩ nhiên là muốn lấy cứng chọi cứng.

    Song khí thế Dư Uy Hoa đã thành không còn cơ hội cho hắn phản kích. Quyền xuất như gió, một quyền đánh tan hai cánh tay đối phương, một quyền hướng về phía ngực đối phương đánh tới.

    Trong lòng người nọ biết không ổn muốn nhảy xuống lôi đài nhận thua nhưng khi vừa va chạm ánh mắt kinh khủng của Dư Uy Hoa lập tức sợ mất mật chân tay vô lực.

    Đúng lúc một quyền của Dư Uy Hoa sắp đánh xuống ngực đối phương đột nhiên hắn liền dừng lại, một quyền này chỉ còn cách ngực đối phương nửa thước.

    Quyền phong mãnh liệt quét qua làm cho quần áo đối phương tung bay phất phới.

    Mặc dù bộ dáng Dư Uy Hoa kinh khủng nhưng hắn không đánh mất lý trí. Ở trong thôn Đại Lâm ba người Dư Uy Hoa đã không ít lần đối chiến, tất cả đều điểm đến là dừng.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ mỉm cười hắn nhìn Dư Uy Hoa thu quyền không chút khó khăn. Xem ra lần sinh tử lúc trước đem đến cho hắn lợi ích không nhỏ có lẽ chỉ mấy năm nữa thôi hắn có thể nâng cao trình độ chân khí, giống như nước chảy thành sông trở thành săn sư.

    Dư Uy Hoa cũng không khoa trương đến mức mười hai tuổi trở thành săn sư như Trịnh Hạo Thiên nhưng nhất định thành tựu ngày sau của hắn sẽ hơn xa bậc cha chú.

    - Tỷ võ kết thúc, Dư Uy Hoa thắng.

    Trọng tài vẫn đứng ở mép lôi đài lúc này đi ra cao giọng hô lên.

    Lôi đài đang im lặng chợt vang lên tiếng hò hét thảo luận như ong vỡ tổ, nhiều người đánh giá Dư Uy Hoa rất cao nhưng mà đối với người bị thua cũng có nhiều tiếc hận.

    Người này đã tu luyện ra chân khí, thể chất cường hãn hơn xa người bình thường. Hơn nữa chỉ cần nhìn vào quyền pháp của hắn chắc chắn đã đạt được vũ kỹ chân truyền. Chẳng qua vận khí không tốt đụng ngay phải Dư Uy Hoa nếu không cũng sẽ không bị thua như thế.

    Trịnh Hạo Thiên căn bản không cần tập trung lắng ngh,e những tiếng đàm luận kia tự động vang lên bên tai hắn.

    Trên lôi đài Dư Uy Hoa cười ha ha nói :

    - Bằng hữu, võ công của ngươi rất tốt, mọi người kết giao tình bằng hữu, thế nào?

    Người nọ tàn bạo nhìn chằm chằm Dư Uy Hoa lãnh đạm nói :

    - Ngươi không cần đắc ý, sỉ nhục hôm nay ta sẽ sớm đòi lại.

    Dứt lời hắn xoay người rời đi.

    Dư Uy Hoa lắc đầu cầm giấy chứng nhận đi xuống lôi đài.

    Trịnh Hạo Thiên đưa mắt nhìn người nọ rời đi tiến lên phía trước nói :

    - Uy Hoa, ngươi qua được mấy quan ?

    - Qua tam quan

    Dư Uy Hoa cười hắc hắc nói :

    - Trừ cửa ải kiểm tra tốc độ còn lại ta đều thông qua hết, cửa ải cuối cùng này tham gia cho đủ mà thôi.

    Bốn hạng khảo hạch chỉ cần thông qua ba loại liền có thể đạt danh hiệu thợ săn. Đối với cửa ải cuối cùng Dư Uy Hoa cũng không hứng thú chỉ là dựa theo quy định hắn phải đi tham dự mà thôi.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu nói nhỏ :

    - Ánh mắt người vừa rồi nhìn ngươi không có thiện ý, hắn đã hận ngươi thấu xương, sau này ngươi gặp hắn ngàn vạn lần không được khinh thường.

    Lông mày Dư Uy Hoa cau chặt lại nói :

    - Mới vừa rồi ta đã nương tay không đả thương hắn thế nhưng hắn lại còn ghi hận.

    Khẽ lắc đầu Dư Uy Hoa lại nói tiếp :

    - Người này lòng dạ hẹp hòi ngày sau rất khó có được thành tựu lớn.

    Trịnh Hạo Thiên bật cười nói :

    - Thành tựu của hắn thế nào cũng không liên quan đến chúng ta, tuy nhiên mối thù này quả là tự nhiên nhận lấy.

    Dư Uy Hoa trêu ghẹo :

    - Ngươi sợ?

    Trịnh Hạo Thiên tức giận nói :

    - Ngươi mới sợ thì có.

    Hai người bọn họ liền nhìn nhau cười cũng không đem chuyện vừa rồi để trong lòng.

    Song, đột nhiên Trịnh Hạo Thiên có cảm ứng, hắn quay đầu nhìn thoáng qua lập tức thấy được ánh mắt tràn ngập oán độc và phẫn hận.

    Dư Uy Hoa nhìn theo ánh mắt Trịnh Hạo Thiên thấy kẻ vừa thua đang hung hăng nhìn hai người rồi mới chịu rời sân đấu.

    Hai người bọn họ quay mặt nhìn nhau lắc đầu không nói.

    Lôi đài tỷ võ vốn là có người thắng kẻ bại, Dư Uy Hoa lúc cuối cùng đã thu tay lại không hạ sát chiêu. Nếu người nọ vì thua mà kết thành thù oán, hai huynh đệ bọn họ cũng không sợ hãi.

    Sau đó hai người tách ra, Trịnh Hạo Thiên trực tiếp đi đến địa điểm khảo hạch.

    Đây là một khoảng sân để hàng trăm thạch đôn, từng thạch đôn đều có sức nặng khác nhau.

    Khảo hạch lực lượng rất đơn giản chỉ cần tiến lên nhấc thạch đôn lên là được.

    Nếu muốn trở thành một gã thợ săn hợp cách đối với yêu cầu lực lượng cũng không tính là quá cao. Tuy thế cũng không có nhiều người chọn hạng mục này vì nếu muốn thông qua thì phải nâng được được thạch đôn ngàn cân.

    Đối với người bình thường không có chân khí thì đây đã là thần lực trời sinh.


    Bất quá người nào có lòng tin tham gia khảo hạch đều có thể thuận lợi thông qua bởi vì không có ai vô duyên vô cớ đến đây để bêu xấu.

    Trịnh Hạo Thiên dõi mắt nhìn lại trong sân đã có mấy người nâng thạch đôn. Biểu hiện của bọn họ khác nhau hoặc nhẹ nhàng thoải mái hoặc là nghiến răng nghiến lợi nhưng mỗi người đều có thể nâng được thạch đôn ngàn cân.

    Đến phiên Trịnh Hạo Thiên hắn đem giấy chứng nhận cho giám khảo sau đó gỡ lang nha bổng trên lưng xuống nhẹ nhàng ném đi.

    "Cạch"

    Âm thanh nặng nề do trọng chùy gây ra đột nhiên vang lên.

    Âm thanh đó như trực tiếp đập vào lòng mọi người làm cho mọi người cảm thấy phát rét, cảm giác nổi hết da gà.

    Các quân sĩ và người tham gia khảo hạch gần đó đều đem ánh mắt nhìn về phía lang nha bổng, trong đó khóe mắt mấy vị chịu trách nhiệm kiểm tra khảo hạch đều khẽ nhếch lên.

    Trịnh Hạo Thiên đang định tiến vào sân quân sĩ đang cầm giấy chứng nhận đưa tay cản lại nói :

    - Ngươi không cần thi nữa.
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 55 - Đối thủ ngoài ý muốn

    Trịnh Hạo Thiên giật mình, hắn vội vàng nói :

    - Quân gia, ta được Từ tướng quân đặc biệt cho phép khảo hạch, nếu ngài không tin có thể phái người đi hỏi liền biết ngay.

    Tên thủ lĩnh kia lắc đầu nói :

    - Ta không nói ngươi không đủ tư cách tham gia khảo hạch mà nói ngươi không cần thi nữa.

    Hắn vừa nói vừa cầm bút xác nhận vào giấy, nói :

    - Ngươi có thể đi.

    Trịnh Hạo Thiên gãi đầu cầm lấy giấy chứng nhận, trên đó việc :

    - Lực sĩ, miễn thi.

    Bốn chữ to.

    Hắn nháy mắt hai cái, nói :

    - Ta được miễn thi ?

    Thủ lĩnh quân sĩ hòa ái nói :

    - Không tệ, cầm lấy binh khí của ngươi rồi đi đi.

    Trịnh Hạo Thiên không hiểu đáp một tiếng hắn quay đầu nhìn bốn phía nhưng ngoài dự tính mọi người xung quanh ngoại trừ ánh mắt hâm mộ thì không cso bất kỳ ánh mắt phận hận tựa hồ đối với việc hắn được miễn thi xem như là bình thường.

    Hắn xoay người cất giấy chứng nhận.

    Tuy hắn không rõ tịa sao mình được ưu đãi nhưng đã có chỗ tố hắn dĩ nhiên là không đi tìm phiền toái.

    Hắn đi đến trước lang nha bổng cúi xuống tiện tay xách binh khí lên. Binh khí khổng lồ kinh khủng kia thậm chí còn to hơn người hắn mấy phần nhưng nằm trong tay hắn tựa như là một vật bình thường không có cảm giác nặng.

    Mọi người đứng bên cạnh không khỏi hít một hơi khí lạnh bọn họ đồng thời nghĩ thầm trong lòng tên tiểu tử này đúng là trời sinh quái lực.

    Trịnh Hạo Thiên cầm chắc lang nha bổng rồi lại buộc lên lưng sải bước đi ra khỏi doanh trại. Trong ba lần khảo hạch khảo hạch lực lượng là nhẹ nhàng nhất và nhanh nhất, chỉ cần đi vào rồi đi ra không phí nửa điểm khí lực.

    Hắn lững thững bước đi theo tấm bảng chỉ đường rất nhanh liền tiến đến khảo hạch cuối cùng.

    Đối chiến binh khí là hạng mục khảo hạch nguy hiểm nhất và cũng là hạng mục được hoan nghênh nhất. Phàm là người tự tin với võ lực của mình đều lựa chọn đối chiến tay không hoặc đối chiến binh khí. Cũng chỉ có hai nơi này đạt được thành tích tốt mới có thể hấp dẫn các đại thế gia chú ý đến.

    Lúc Trịnh Hạo Thiên tiến vào thì đã có mười chín người đứng chờ ở dưới lôi đài.

    Quy củ đối chiến binh khí lại càng thêm đơn giản, hai mươi người đồng thời rút thăm tổng cộng có mười lôi đài, rút trúng lôi đài nào thì tiến đến lôi đài đó tỷ thí, thằng làm vua thua làm giặc.

    Loại tỷ thí này cũng cần may mắn, nếu vận khí không tốt gặp phải đối thủ cực kỳ lợi hại như vậy dù võ công có khá đi chăng nữa thì cũng bị thua. Đồng dạng nếu như vận khí tốt gặp người võ công kém một chút sẽ dễ dàng thông qua.

    Dĩ nhiên nếu trên lôi hai đối thủ quá kém thì quan chủ khảo có thể tự mình ra mặt khảo nghiệm.

    Tuy nhiên tỉ lệ xảy ra chuyện như vậy không lớn. Hễ là người có lòng tin đến báo danh đều có chút tài năng không người nào nguyện ý trở thành hòn đá mài cho người khác , cũng không người nào nguyện ý ở trước mặt mọi người tự trước lấy nhục

    Nhìn thấy Trịnh Hạo Thiên nộp lên giấy chứng nhận, quân sĩ chủ khảo hai mắt sáng ngời , cao giọng nói :

    - Hai mươi người đã đông đủ , các ngươi rút thăm đi.

    Trịnh Hạo Thiên đang định tiến lên, đột nhiên cảm ứng được một luồng ánh mắt nóng rực đọng lại nhìn sang. Trong lòng hắn rùng mình, quay đầu nhìn lại, không khỏi ngẩn ra.

    Bởi vì cái gọi là oan gia ngõ hẹp, bên trong mười chín người tại đây, trước kia cùng Dư Uy Hoa giao thủ, hơn nữa bị thua cái người kia vậy mà cũng ở trong đó.

    Lúc này, hắn đang dung con mắt độc xà đấy oán độc nhìn mình.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ nhíu mày, hắn tự nhiên sẽ không sợ hãi người này, chẳng qua là vô luận người nào bị loại ánh mắt này ngó chừng cũng sẽ không cảm thấy thoải mái.

    Người nọ bước nhanh tiến lên, đi tới bên người Trịnh Hạo Thiên, giảm thấp thanh âm xuống, nói:

    - Ngươi cùng cái loại đần độn kia là người một nhà sao. Hừ, ngươi tốt nhất cầu nguyện không nên gặp phải ta, nếu không ta nhất định phải làm cho ngươi nửa đời sau vĩnh viễn cũng không đứng lên nổi. (DG: sợ nhất là tiểu đệ đệ không đứng lên được)

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên trầm xuống, nói :

    - Uy hoa mới vừa rồi tha cho ngươi một cái mạng, ngươi thế nhưng không biết cảm ơn...

    - Cảm ơn cái rắm.

    Người nọ lạnh lùng nói:

    - Lão tử vì ngày hôm nay đã khổ luyện mười mấy năm, đều bị cái tên đần độn kia làm hư bột hư đường hết, nhứng tên như các ngươi đều đáng bị rút gân lột da, không được chết tử tế.

    Trong con ngươi Trịnh Hạo Thiên chợt lóe tinh mang, hừ nhẹ một tiếng, dùng ánh mắt khinh thường trào phúng xem xét hắn một cái, xoay người rời đi, rốt cuộc cũng như chưa từng để ý tới người này.

    Người này tâm địa dĩ nhiên là ác độc như thế, hắn khổ luyện hơn mười năm, Dư Uy Hoa không phải là như thế sao. Ở đây trong lôi đài tỷ đấu này, có trời mới biết gặp được đối thủ nào, nếu là bởi vì đối phương vì khổ tu liền cố ý bị thua, đây mới thực sự là buồn cười.

    Nếu như là ở ngoài quân doanh, có lẽ Trịnh Hạo Thiên có lẽ còn hung hăng dạy dỗ đối phương một bữa, nhưng là ở chỗ này hắn cũng không dám tùy ý làm loạn.

    Còn đối phó với loại người giống như chó điên này, trong lúc không cách nào động thủ thì biện pháp tốt nhất là khinh thường cho qua.

    Người nọ quả nhiên bị chọc tức không nhẹ, trong mắt hắn dần hiện lên một vẻ oán độc không thể hình dung. Bất quá người này cũng không mất đi thần trí, biết ở chỗ này tuyệt đối không thể vô cớ động thủ. Nếu không đó chính là khiêu khích sự thống trị của thành chủ, sẽ bị những quân nhân vô tình nơi này xử lý.

    Hắn mạnh mẽ đè oán hận trong lòng xuống, cũng chậm rãi tiến lên bắt đầu rút thăm.

    Trịnh Hạo Thiên theo chỉ định thò tay vào trong mộc rương (rương gỗ) tùy ý gắp ra một tờ giấy trắng, mở ra vừa nhìn, một chữ to màu đen.

    - Chín.

    Hắn không nói hai lời đem tờ giấy này giao cho quân sĩ chịu trách nhiệm, sau đó chậm rãi thối lui về phía sau chờ.

    Đối với hắn mà nói, vô luận gặp phải cái dạng đối thủ gì cũng không có bất kỳ sự khác nhau nào, bởi vì ở chỗ này ngoại trừ hắn ra cũng khó mà có được vị săn sư thứ hai đi khảo hạch.

    - Lôi đài thứ nhất, hai người Vương, Hứa đối chiến.

    - Lôi đài thứ hai , hai người Trương Hạ đối chiến.

    - Lôi đài thứ ba, ... ...

    "... ..."

    - Lôi đài thứ chín, Trịnh Hạo Thiên đối chiến Bành Gia Báo.

    - Lôi đài thứ mười, ... ...

    Trịnh Hạo Thiên sải bước như lưu tinh hướng lôi đài thứ chín đi tới, bước tiến của hắn trầm ổn mà có lực, mặc dù đầu hắn ở trong mọi người cũng là thấp bé nhất, nhưng là từ trên người hắn phóng thích ra cái khí thế thâm trầm ngưng trọng kia lại làm cho người khác căn bản là không dám có chút lòng khinh thường.

    Song, khi Trịnh Hạo Thiên đi tới lôi đài thứ chín sắc mặt của hắn nhất thời trở nên tương đối cổ quái.

    Lúc này, đối thủ cũng giống như hắn đang đứng ở trước lôi đài lại là bại tướng dưới tay Dư Uy Hoa, kẻ mang long oán độc với bọn họ.

    Song phương cũng không nghĩ đến gặp đối phương trên lôi đài, trong mắt của bọn hắn đều xuất hiện một tia quái dị nói không nên lời.

    Bất quá, ngay lập tức, trên mặt Bành Gia Báo liền lộ ra vẻ vui mừng khó có thể che dấu, hắn khẽ cười một tiếng, nói:

    - Hắc hắc, thật là trời cao có mắt, ta đang đang rầu rĩ phải như thế nào mới có thể báo đáp sự nhục nhã mà tên đại ngốc kia cấp cho ta, không nghĩ tới nhanh như vậy liền có cơ hội đưa tới cửa.

    Trịnh Hạo Thiên thấy buồn cười, nói:

    - Các hạ khẩu khí thật lớn, còn không có giao thủ, ai thắng ai thua cũng còn chưa biết đâu.

    Khóe miệng Bành Gia Báo khẽ hé ra, trên khuôn mặt trẻ tuổi của hắn vào giờ khắc này thế nhưng đầy rẫy những tia dữ tợn đáng sợ.

    - Ngươi yên tâm, ta sẽ chậm rãi chơi đùa, ngươi tốt nhất không nên nhận thua quá sớm, nếu không ta sẽ rất thất vọng.

    Hắn xoay người, đi tới trên lôi đài, hai tay đặt ở bên hông, nhất thời lấy ra hai cây kỳ đoản đao mỏng như giấy bóng.

    Ở trong các loại binh khí, binh khí dài quá hoặc ngắn quá cũng đều không tốt. Nhưng nếu là có người sử dụng loại binh khí này, như vậy trong lúc đối địch, nhất định phải ngàn vạn lần cẩn thận rồi.

    Bởi vì một tấc dài là một tấc mạnh, một tấc ngắn là một tấc hiểm, sử dụng hai loại binh khí cực hạn này, nhất định sẽ có thủ pháp đặc thù phối hợp. Nếu như không tìm được phương pháp ứng phó thích hợp, hậu quả tuyệt đối là khó có thể tưởng tượng.

    Sau khi nhìn thấy việc Bành Gia Báo sử dụng song binh đao khí, trong lòng Trịnh Hạo Thiên rốt cục thì hơi chút ngưng trọng một ít.

    Người tính cách này dùng cái loại binh khí hung lệ âm tàn kỳ môn này có chút xứng đôi.

    Bất quá, lấy thực lực Trịnh Hạo Thiên hôm nay, chỉ cần người này chưa từng lên cấp săn sư, tuyệt đối không thể nào đối thủ của hắn, cho nên hắn cũng chỉ vẻn vẹn nhìn một cái, trong con ngươi ba động tựu hoàn toàn bình tĩnh lại.

    Chậm rãi đi lên lôi đài, hướng quân sĩ giám sát mỉm cười thi lễ.

    Tên quân sĩ kia nhìn lướt qua giấy chứng nhận ở trên hai người bọn họ, nhìn nhìn lại phảng phất là vẻ mặt sát cơ của Bành Gia Báo như chưa thỏa mãn dục vọng, mà không khỏi chân mày hơi mặt nhăn, nói:

    - Trịnh Hạo Thiên, ngươi đã thông qua tam quan, cửa ải này coi như là bỏ cuộc cũng có thể nhận được danh hiệu thợ săn, ngươi còn muốn cùng hắn giao thủ sao?

    Trịnh Hạo Thiên nhìn thật sâu vẻ mặt oán độc Bành Gia Báo, nếu như là đối mặt với những người khác, ở thời điểm đã trăm phần trăm có thể trở thành thợ săn, hắn có lẽ liền lựa chọn bỏ cuộc.

    Dù sao, đối với Trịnh Hạo Thiên mà nói, hắn theo đuổi cũng không phải là thợ săn, mà là một gã săn sư hợp cách.

    Nhưng là, lúc này ở thấy sắc mặt Bành Gia Báo, ý niệm trong đầu hắn muốn bỏ cuộc kia nhất thời hoàn toàn tiêu tán không để lại dấu vết.

    - Quân gia, ta đã quyết định tham gia bỉ đấu, xin ngài cho phép.

    Hắn khẽ khom người, bình tĩnh nói.

    Tên quân sĩ kia khẽ lắc đầu, hắn lui về phía sau một bước, nói:

    - Hai vị, bởi vì cái gọi là đao kiếm không có mắt, ở lịch đại đối chiến binh khí, thương vong hay tử vong xác suất là lớn nhất. Trước khi tỷ đấu, kính xin hai vị suy nghĩ kỹ càng. Ngoài ra, sau khi bắt đầu tỷ đấu, nếu là có nhất phương chủ động nhận thua, người thắng không thể tiếp tục truy kích, nếu không trực tiếp phán thua, các ngươi rõ chưa?

    Trịnh Hạo Thiên cùng Bành Gia Báo đồng thời gật đầu xác nhận, Bành Gia Báo mặc dù tỏ vẻ lo lắng, nhưng là ở dưới trường hợp này, cũng không dám vô lễ đối với quân sĩ chịu trách nhiệm đốc chiến.

    Quân sĩ giám sát lần nữa lui về phía sau một bước, nói:

    - Chuẩn bị.

    Bành Gia Báo nắm song đao, trong con ngươi toát ra một tia thị huyết cực độ hưng phấn.

    Bất quá, ánh mắt của hắn sau một khắc liền trở nên hồ nghi cùng ngưng trọng.

    Bởi vì hắn nhìn thấy, Trịnh Hạo Thiên cởi dây lưng, đem lang nha bổng phía sau lưng hắn cầm trong tay.

    Trong lúc nhất thời, trong đầu Bành Gia Báo dâng lên vô số ý niệm.

    Chẳng lẽ cây Lang Nha bổng dĩ nhiên là thật? Hơn nữa hắn còn định dùng loại vũ khí cồng kềnh này cùng mình giao thủ...
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 56 - Nhất bổng đả phi

    - Bắt đầu.

    Theo tiếng quát của quân sĩ đốc chiến, trên lôi đài hai người đồng thời hành động

    Bất quá, động tác của bọn họ cũng bất đồng, khác hẳn với nhau. Thân hình Bành Gia Báo thoáng một cái đã giống như một loại tiểu báo linh xảo tháo chạy ra ngoài, hai cây đoản nhận (dao găm) trong tay của hắn ngắn ngủn và mỏng như cánh ve, nhìn lại thì càng giống như hai con rắn độc thong linh thật nhỏ hướng về Trịnh Hạo Thiên mà quấn tới.

    Thế nhưng Trịnh Hạo Thiên lại chỉ khẽ mỉm cười, hắn đưa tay nắm lấy thanh Lang Nha Bổng thật nhẹ nhàng , cái loại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái đó tựa hồ như có trong tay binh khí cũng không phải có gì là trầm trọng, thật làm cho con người ta phát ngốc. Lang Nha Bổng cứ như không phải là nó nữa, mà dường như nó chỉ là một cây mộc côn nho nhỏ.

    Bất luận kẻ nào nhìn thấy dáng bộ của hắn lúc này, hẳn trong lòng sẽ có ý niệm đầu tiên là khẳng định thanh Lang Nha Bổng trong tay của hắn thập phần là giả.

    Chỉ với một cái nhấc tay nhẹ nhàng của Trịnh Hạo Nhiên cũng đủ khiến thanh Lang Nha Bổng ở giữa không trung nhẹ xẹt qua tạo thành một đường vòng cung tuyệt đẹp chặn đúng ngay trên lộ tuyến đào tẩu của Bành Gia Báo.

    Sắc mặt của Bành Gia Báo liền biến đổi, binh khí trong tay hắn ngắn nhỏ mà hung hiểm. Nhất định phải sáp tới gần đối thủ mới có thể phát huy ra uy lực chân chính, tạo thành mối uy hiếp khổng lồ cho đối phương. Nhưng nếu không cách nào áp sát địch thủ thì dù có binh khí sắc nhọn gấp trăm lần cũng vô dụng mà thôi.

    Mắt nhìn thấy một bổng của Trịnh Hạo Thiên lao tới sắp nện lên người mình, Bành Gia Báo khẽ cắn hàm răn, thân thể hắn đột nhiên hạ thấp xuống, còn hai chân trên mặt đất thì giống như hai ròng rọc tiếp tục hướng về phía Trịnh Hạo Thiên lướt tới.

    Trong mắt Trịnh Hạo Nhiên khẽ hiện lên một tia kinh ngạc, người này vừa ra tay dĩ nhiên là một loại phương thức tiến công nguy hiểm, quả thật ngoài ý liệu của Trịnh Hạo Thiên.

    Song, nhưng hắn không biết, binh khí trong tay Bành Gia Báo quá mức hung hiểm, cho nên trong lúc hắn thi triển binh khí, chiêu số phần lớn đều là sử dụng lối đánh hiểm cầu thắng. Bất quá đấu pháp của hắn nhận được dù sao cũng do cao nhân chỉ điểm, người bình thường nếu là gặp trường hợp như thế tuyệt đối sẽ khó lòng phòng bị.

    Lang Nha Bổng dường như hướng về phía sau gáy Bành Gia Báo mà quét tới, tiếng xé gió của Lang Nha Bổng thật bén nhọn kia cùng cái cảm giác áp bức khiến cho vị cao thủ trẻ tuổi này không thấy lạnh mà lại run. Cơ hồ hắn vì không chịu được loại áp bức khổng lồ này mà sẽ hỏng mất.

    Đến đây, hắn rốt cuộc cũng đã biết, thanh Lang Nha Bổng trong tay thiếu niên kia thật không phải là một thứ để bài trí, mà là một thứ binh khí kinh khủng hàng thật giá thật.

    Trong tim của hắn tự âm thầm nguyền rủa, có người có thể sử dụng binh khí nặng như vậy để đối địch, thiên sinh thần lực của người này không phải là quá lớn sao.

    Trong lòng hắn nghĩ tới điều đó, nhưng động tác cũng không hề chậm, tùy ý sẽ tiến sát vào Trịnh Hạo Thiên, song nhận của hắn liên hoàn bay múa, trong con ngươi của hắn hung quang lóe lên.

    Bành Gia Báo thầm nghĩ người này trẻ tuổi như vậy mà đã được như thế này, ngày sau khi lớn lên ắt còn đột phá tiến xa hơn nữa. Không bằng nhân

    Cơ hội này đem một đao chém giết, hoặc là làm hắn bị thương nặng, chỉ cần để cho hắn tàn phế, như vậy cả đời này của hắn có thể nói là đã bị hủy.

    Ánh mắt của hắn trợn tròn, hơi thở ồ ồ, song nhận sáng như tuyết, trong mắt của hắn thấy sẽ phải đâm vào sâu bên trong thân thể người thiếu niên trước mắt.

    Một tấc ngắn một tấc hiểm, chỉ cần có thể để cho hắn sát lại gần đối phương thì nơi đó chính là thiên hạ của hắn.

    Song, ngay lúc hắn sắp sửa xuất chiêu và trong lỗ tai hắn ảo tưởng sẽ có thể nghe được cái loại tiếng kêu thảm thiết dễ nghe, thì hắn đột nhiên phát hiện ngay trước mắt của mình tựa hồ xuất hiện một cây chùy sắt thật dài.

    - Đinh…

    Tiếng lưỡng đạo kim thiết giao kích chẳng phân biệt được trước sau vang lên.

    Bành Gia Báo kinh hãi phát hiện, hai cây đoản nhận của mình đã không có như mình mong muốn là đâm vào thân thể của đối phương, mà là đụng phải một thanh Lang Nha Bổng hoàn toàn do kim khí chế tạo mà thành.

    Chẳng biết lúc nào, thiếu niên này lại đem Lang Nha Bổng thu trở lại, hơn nữa dựng thẳng để phía trước người, quét song nhận văng ra.

    Mặc dù ở trong quá trình này, hắn liều mạng muốn thay đổi phương hướng song nhận đâm vào, nhưng đối phương và thanh Lang Nha Bổng có thể tích thật sự quá lớn, chỉ nhẹ nhàng lắc lư hai cái, thì nhất thời đã đem tất cả toàn bộ lộ tuyến phong kín.

    Lực phản chấn cường đại từ đoản nhận cùng Lang Nha Bổng tiếp xúc một khắc kia lập tức truyền tới, Bành Gia Báo hừ nhẹ một tiếng. Hắn hai chân liều mạng đạp mạnh trên mặt đất, lấy tốc độ cũng không kém hơn như lúc

    tấn công mà lui về phía sau .

    Lúc trước, hắn đối chiến với hai vị huynh đệ trong nhà cũng không làm ra được động tác nhanh như vậy nhưng vào lúc này dưới tình huống bị dọa cho sợ vỡ mật thì ngược lại, tốc độ của hắn dược đề thăng không ít.

    Con người luôn là ở dưới áp lực cực lớn mới có thể đột phá, điểm này bất luận kẻ nào cũng sẽ không ngoại lệ.

    Trịnh Hạo Thiên cũng không có truy kích, chỉ đứng tại nguyên chỗ và dùng ánh mắt khó chịu nhìn đối phương.

    Trong lòng của hắn cũng âm thầm tức giận, hai thanh đoản nhận của đối phương không những nhanh mà tàn nhẫn, dĩ nhiên là tuyệt bất dung tình, dường như giữa hắn và Bành Gia Báo có một mối thù không đợi trời chung, dĩ nhiên là muốn một đao đem mình chém giết.

    Nếu như không phải võ công của hắn so với đối phương cao hơn một cấp bậc, thì có lẽ cũng không cách nào ứng phó dễ dàng như thế.

    Bành Gia Báo lùi lại phía sau mấy bước, khi biết mình đã rời xa Trịnh Hạo Thiên, lúc này hắn mới cảm giác được cổ tay mình đau nhức, ánh mắt thoáng nhìn, hổ khẩu của hắn đã bị rách toạc.

    Lực lượng của đối phương thật sự rất mạnh, đúng là bất khả tư nghị.

    Hắn chợt ngẩng đầu lên, trong con ngươi lóe ra một vẻ óan độc cực độ. Hắn quát nhẹ một tiếng, một lần nữa lại vọt lên.

    Trịnh Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, nhìn thấy người lòng dạ hiểm ác như thế, không biết phân biệt người, kể ra đây cũng là lần đầu tiên mà hắn gặp lọai người như vậy. Vào giờ khắc này, hắn thậm chí còn nghĩ tới khi hắn ở trong vùng núi sâu và gặp được cái vị môn khách kia của Lý gia Vương Bưu.

    Người này mang lại cho hắn cái cảm giác chán ghét , thế nhưng nếu mang hắn đi so sánh với Vương Bưu thì còn cường liệt hơn gấp trăm lần.

    Lang Nha Bổng trong tay Trịnh Hạo Nhiên hơi hơi vung lên, hắn đã quyết định là sẽ cấp cho đối phương một sự dạy dỗ cả đời khó có thể quên được.

    Tiếng xé gió khổng lồ đột nhiên từ quanh thân Lang Nha Bổng truyền ra, đây là lần đầu tiên Trịnh Hạo Thiên chủ động công kích, hắn quét cái bổng khủng bố kia , hướng thẳng vào đầu đối phương ném tới.

    Trịnh Hạo Nhiên cũng không vung cao thanh Lang Nha Bổng, nhưng ngay cả như thế, y cũng phát ra cỗ khí thế cùng uy lực ít khi nhìn thấy, không phải là người cầm trong tay một đôi đoản nhận như Bành Gia Báo có thể so sánh được.

    Tên quân sĩ bên cạnh đã sớm thối lui đến góc lôi đài, sắc mặt có chút trắng bệch, trong lòng hắn thầm tự hỏi không thôi, đây là cái dạng quái vật gì, có quái lực kinh khủng đến mức này, Bành Gia Báo gặp được hắn, coi như là xui xẻo tận cùng.

    Nhưng khi đang vọt tới trước, Bành Gia Báo đột nhiên dừng thân hình lại, cổ tay của hắn giương lên, hai cây dao đoản nhận dĩ nhiên là một trước một sau bay đi ra ngoài.

    Hai thanh đoản nhận trong hư không xẹt qua một đạo ánh sáng dài xinh đẹp , hướng thẳng tới gương mặt và bộ ngực Trịnh Hạo Thiên xuyên thẳng mà đi.

    Vào giờ khắc này, Bành Gia Báo dĩ nhiên là đem binh khí cầm trong tay xem như ám khí bắn ra, như thế xem như là đã khoảng cách ngắn, nếu là không tránh được thì mười phần khó thoát vận rủi.

    Tròng mắt Trịnh Hạo Thiên trở nên ngưng trọng, tinh thần của hắn vào giờ khắc này tập trung cao độ.

    Ở trong ánh mắt của hắn, tốc độ hai cây đoản nhận nhanh như tia chớp kia phảng phất như chậm lại, hắn cũng có thể thấy rõ ràng quỹ tích bay đến của hai cây đoản nhận.


    Hai chân của hắn dẫm trên mặt đất, giống như cự sơn muôn đời đứng vững, vẫn không nhúc nhích, hông của hắn đột nhiên ưỡn ra phía sau sử dụng một chiêu thiết bản kiều, cả người hắn lấy eo ếch làm trung tâm hướng về phía sau mà lật gãy, khoảng cách từ lôi đài đến gáy của hắn chỉ chừng nửa thước mà thôi.

    Nhất thời sắc mặt Bành Gia Báo trắng bệch, hắn muốn nhân cơ hội này tiến lên, nhưng là lại đột ngột phát hiện, Lang Nha Bổng của đối phương cũng không phải là tùy ý thả xuống mà là cái vật kinh khủng kia đang hướng mình phóng đến.

    Hắn cảm giác cực kỳ kinh hãi, nếu như lúc này xông lên trước, khẳng định đầu sẽ đụng vào cái Lang Nha Bổng ở trên ngay tức khắc.

    Thân thể người yếu ớt làm sao mà so sánh được với cây Lang Nha Bổng kinh khủng kia, nếu như để nó "tiếp xúc thân mật" với đầu thì hậu quả tuyệt đối không phải hắn có thể thừa nhận được.

    Trịnh Hạo Thiên chậm rãi đứng lên, ánh mắt của hắn cực kỳ lạnh lùng, trong con ngươi hắn thậm chí chớp động lên một tia sát cơ mơ hồ.

    Người có thể thi triển Thiết Bản Kiều cũng không ít, ở chỗ này có rất nhiều người đều có thể dễ dàng làm được điểm này. Tuy nhiên nếu muốn làm được giống như Trịnh Hạo Thiên chỉ bằng vào lực lượng vòng eo liền chầm chậm đứng lên như vậy tuyệt đối sẽ không nhiều lắm.

    Tựa hồ cảm nhận được sát ý mà Trịnh Hạo Thiên phát ra, sắc mặt Bành Gia Báo kịch biến, hắn vừa muốn mở miệng nhận thua, nhưng trước mắt hắn chính là một bông hoa, sau đó thân thể của hắn giống như bị một lọai cự chùy nghìn cân đập trúng, cả người hắn ầm ầm bay ra ngoài.

    Đang ở giữa không trung, một cỗ kịch liệt đau đớn khó có thể tưởng tượng đã từ hai tay truyền tới. Hắn thân bất do kỷ cao giọng lên kêu thảm thiết, song tiếng kêu không ngừng, thân thể của hắn cũng đã bay ra lôi đài, nặng

    nề té ngã trên mặt đất.

    Không cách nào nhịn được đau nhức cộng thêm chấn động mãnh liệt, hắn chỉ mong đợi mình có thể ngất đi.

    Trên lôi đài, Trịnh Hạo Thiên chậm rãi thu hồi Lang Nha Bổng, hắn nhìn Bành Gia Báo tru lên đau đớn trên mặt đất, nhưng trong lòng thì không có chút nào thương hại.

    Hắn mới vừa rồi đem Lang Nha Bổng như gậy gộc mà sử dụng, trực tiếp nện lên hai tay Bành Gia Báo.

    Một người khi hai cánh tay đột nhiên bẻ gãy và cơ thể từ trên không trung té xuống vận mệnh ra sao thì nhìn Bành Gia Báo lúc này có thể hiểu rồi.

    Quân sĩ đốc chiến cũng hít vào một hơi khí lạnh, hắn vội vàng nói :

    - Tỷ đấu kết thúc, Trịnh Hạo Thiên thắng.

    Binh khí đối chiến là hạng mục khảo hạch nguy hiểm nhất, mặc dù nơi này đang tỷ đấu không cho phép cố ý giết người, nhưng có người bị thương kia thì cũng là chuyện thường như cơm bữa.

    Bành Gia Báo gào than không bao lâu thì cũng đã có người tới đưa hắn đi xuống, còn về phần mang hắn ra quân doanh hay là ngay tại chỗ trị liệu, cũng không phải là Trịnh Hạo Thiên có thể quản đến.

    Xuống lôi đài, đúng vào hàng ngũ và trong tay nhận lấy tấm thiếp công nhận, Trịnh Hạo Thiên xoay chuyển ánh mắt, đột nhiên phát hiện ánh mắt mọi người chung quanh nhìn về phía hắn so với lúc ban đầu hoàn toàn bất

    đồng.

    Đặc biệt là khi mọi người nhìn về Lang Nha Bổng kia thì thậm chí trong mắt họ cũng mang theo một tia mơ hồ sợ hãi.

    Dư Uy Hoa đi tới bên cạnh hắn, nhẹ giọng nói:

    - Chúng ta đi thôi.

    Hai người sóng vai rời khỏi sân binh khí đối chiến, những người tham gia

    khảo hạch còn lại như dùng ánh mắt vui mừng nhìn nhóm của hắn rời đi.
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 57 - Lời mời


    Người kia, thật là đáng chết.

    Sau khi ra khỏi tỷ đấu tràng, Dư Uy Hoa chú ý nhìn xem một chút bốn phía không có người, hắn giảm thấp thanh âm xuống, nói:

    - Người này so sánh với Vương Bưu còn muốn ghê tởm hơn, ngươi mới vừa rồi không nên nương tay.

    Trịnh Hạo Thiên tức giận phản trừng mắt liếc hắn một cái, nói:

    - Ngươi nói ta không nên nương tay, như vậy lúc ngươi cùng người ấy động thủ, vì sao ở thời điểm cuối cùng nương tay.

    Con ngươi Dư Uy Hoa quay tròn, khẽ cười nói:

    - Khi đó ta còn chưa nhìn thấu cách làm người của hắn sao, nếu là sớm biết hắn khốn khiếp như vậy, ta nhất định là một chưởng trực tiếp vỗ xuống đầu

    hắn.

    Trịnh Hạo Thiên cười lạnh một tiếng, khinh thường nói:

    - Hai anh em chúng ta ai gạt ai a, ngươi không phải là không dám giết người sao, còn lấy cớ!

    Sắc mặt Dư Uy Hoa đỏ lên, nói:

    - Đừng nói ta, tiểu tử ngươi ngay cả Lang Vương cũng giết hai đầu, cũng không phải không dám giết người sao.

    Cước bộ Trịnh Hạo Thiên có chút dừng lại, không phục nói:

    - Ta chỉ là giết qua vài đầu sói, ngươi cùng Lâm Đình ở trong núi giết dã thú so với ta nhiều hơn nhiều.

    Dư Uy Hoa sửng sốt một chút, hắn khẽ thở dài:

    - Người a, người và dã thú trong núi dù sao cũng là bất đồng.

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu đầy đồng cảm, người cùng dã thú quả thật bất đồng, bọn họ hôm nay coi như là giết một trăm đầu dã thú, cũng là ngay cả mí mắt cũng không nháy xuống. Nhưng muốn giết người... Loại chuyện này đối với một thiếu niên mười sáu cùng một thiếu niên mười hai tuổi mà nói, tựa hồ vẫn là chuyện tình khó có thể tiếp nhận.

    - Cái gì bất đồng?

    Một cái thanh âm quen thuộc từ bên người của bọn hắn vang lên.

    Trịnh Hạo Thiên ngẩng đầu lên, cười nói:

    - Lâm Đình, thi thế nào?

    Lâm Đình cười ngạo nghễ, nói:

    - Toàn bộ thông qua thuận lợi.

    - Hắc, có người muốn mời ngươi gia nhập quân đội sao?

    Dư Uy Hoa tò mò hỏi.

    Lâm Đình khẽ gật đầu, nói:

    - Có người tìm, hơn nữa còn là trực tiếp ưng thuận chức thám báo tiểu đội trưởng, hơn nữa đảm bảo, chỉ cần có thể lên cấp săn sư, là có thể lập tức tấn chức thống lĩnh thám báo đại đội.

    Hắn sở dĩ lựa chọn bốn hạng nội dung đều là thám báo kỹ năng, lấy thực

    lực Lâm Đình muốn giành được cả sảnh đường màu tự nhiên là chuyện dễ

    dàng.

    - Ngươi không có đáp ứng?

    - Dĩ nhiên không có.

    Lâm Đình nói một cách tự nhiên:

    - Ta muốn sau này đại biểu Đại Lâm thôn đánh bại Uyển Gia thôn Uyển Nhất Phu, cho Đại Lâm thôn chúng ta trở thành Hùng Lang sơn đệ nhất thôn, cho nên ta tuyệt sẽ không rời thôn.

    - Nói nhảm, đó là trách nhiệm của ta, ngươi không nên lấy bậy có được hay không.

    Dư Uy Hoa bất mãn nói.

    Trịnh Hạo Thiên buồn rầu vỗ trán một cái, hai người này rảnh rỗi một cái liền tranh luận chuyện này, đã nói nhao nhao mấy năm, quả thực chính là không dứt.

    Hắn kéo hai người ra một chút, đem chuyện tình mình và Dư Uy Hoa gặp phải Bành Gia Báo nói một lần :

    - Người này lòng dạ hẹp hòi, lần này bị ta gây thương tích, chỉ sợ chưa chắc sẽ từ bỏ ý đồ.

    Lâm Đình cười nói :

    - Hạo Thiên, ngươi lo lắng nhiều quá. Biền Tây thành phạm vi lớn như vậy, trời mới biết người này là từ đâu mà đến. Hôm nay tham gia khảo hạch nhiều người như vậy, hắn coi như là nghĩ phải tìm được các ngươi trả thù, tuyệt cũng là chuyện không có khả năng.

    Trịnh Hạo Thiên ngẩn ra, sau đó khẽ gật đầu.

    Ở chỗ này tham gia thợ săn khảo hạch người đến từ thiên nam địa bắc, trừ phi là chính thức có được quyền to như đệ tử thế gia nếu không căn bản không khả năng tìm được bọn họ. Bất quá, chân chính đại thế gia đệ tử tuyệt đối sẽ không tham gia thợ săn khảo hạch.

    Đối với bọn hắn mà nói, nếu như không thể trở thành săn sư, đó chính là thất bại. Về phần thợ săn, đây là cho tiểu nhân vật hạ tầng một con đường tấn thân, trừ phi là những tên đệ tử quyền quý tính cách cổ quái, nếu không sẽ không có hứng thú tham gia.

    - Chuyện này không nên nói phụ thân .

    Dư Uy Hoa giảm thấp thanh âm xuống, nói:

    - Nếu là phụ thân biết, khẳng định lại muốn cằn nhằn thuyết giáo một phen, lỗ tai của chúng ta lại muốn xui xẻo.

    Trịnh Hạo Thiên cùng Lâm Đình liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng gật đầu một cái, đề nghị này đang hợp ý. Rất nhanh, ba người bọn họ đã ra khỏi quân doanh.

    Ngoài Quân doanh, rất nhiều người đều đang đợi, nhìn thấy ba người bọn họ vẻ mặt dễ dàng đi ra, không khỏi hâm mộ.

    Chỉ cần nhìn vẻ mặt cũng biết khảo hạch lần này nhất định là thông qua.

    Ba người ánh mắt xoay chuyển, lập tức thấy được Dư Kiến Thăng đứng chắp tay, bọn họ vội vàng chạy đi tới.

    Ánh mắt Dư Kiến Thăng thoáng nhìn ở trên người của bọn họ, trên mặt nhất thời lộ ra nụ cười thoải mái. Hắn cười ha ha một tiếng, dĩ nhiên là thành tích cũng không hỏi thăm liền cất cao giọng nói:

    - Ba cái tiểu tử này không tệ, ta mang bọn ngươi đi hảo hảo ăn một bữa, nếm thử tay nghề đại sư phụ trong thành xem như thế nào.

    Ba người Trịnh Hạo Thiên mặt lộ vẻ vui mừng, song, ba người bọn họ vẫn không nói gì, liền nghe được có người cười to nói:

    - Ba vị tiểu huynh đệ, nếu như muốn đi ăn mừng, không bằng để cho Lý mỗ làm chủ mời một bữa , thế nào?

    Trên mặt bốn người Dư Kiến Thăng đồng thời toát ra vẻ hồ nghi, bọn họ nghiêng đầu nhìn lại. Tại cách bọn họ không xa, một vị lão nhân có lẽ tuổi chừng năm mươi đang vuốt râu mỉm cười nhìn bọn họ. Vị lão nhân này vóc người gầy, mang trên mặt một tia mỉm cười thản nhiên, râu mép của hắn dài chừng nửa xích trông rất tiên phong đạo cốt, ở trong gió phiêu động, làm cho người ta một loại cảm giác hòa thuận dễ thân.

    Ánh mắt Dư Kiến Thăng căng thẳng, trong lòng thất kinh. Lão nhân này trên người quần áo hoa lệ, chất liệu thật tốt, vừa nhìn cũng biết giá trị không rẻ, hắn không dám dễ dàng đắc tội, ôm quyền thi lễ, nói:

    - Vị lão nhân, ngài nhận lầm người rồi.

    Lão nhân cười híp mắt nói:

    - Nếu như ba vị tiểu huynh đệ này tên là Dư Uy Hoa, Lâm Đình cùng Trịnh Hạo Thiên trong lời nói (tiếng đồn), như vậy đã nói lên lão phu không có nhận lầm người.

    Dư Kiến Thăng khẽ cau mày, nói:

    - Ba người bọn chúng không biết vì sao đắc tội lão tiên sinh, Dư mỗ ở chỗ này vì bọn họ bồi tội .

    Lão nhân liên tục khoát tay, nói:

    - Các hạ nói đùa, không biết các hạ là...

    - Tại hạ Dư Kiến Thăng, là trưởng bối ba người bọn họ.

    - Nga, nguyên lai là Dư tiên sinh.

    Nụ cười trên mặt lão nhân không thay đổi, nói :

    - Lão phu Lý Đức Lộc, là một quản sự của Lý gia Hải Tây thành. Không biết mấy vị có nghe nói qua Lý gia chưa?

    Sắc mặt ba người Trịnh Hạo Thiên cũng hơi biến sắc, thời điểm nghe Lý gia hai chữ này, bọn họ không hẹn mà cùng đang nhớ lại hai người.

    Một người chính là Vương bưu, ở trong núi sâu dùng rượu muốn cướp lấy da Lang Vương. Mà người thứ hai, lúc vừa vào thành đã thấy là Lý gia đại thiếu gia - Lý Mậu Lâm.

    Vị thiên tài luyện võ ở tuổi 30 tấn cấp Săn Vương này khiến bọn chúng có ấn tượng rất sâu sắc.

    Lý Đức Lộc nhìn thấy sắc mặt bọn họ biến hóa, trên mặt lộ ra nụ cười dè dặt.

    Lý gia danh tiếng ở Hải Tây thành, thậm chí cả người dưới chân Hùng Lang sơn cũng đều biết rõ. Cho tới nay, hắn chỉ cần lộ ra tên Lý gia, liền hiếm có việc gì là hắn ko làm được.

    Dư Kiến Thăng miễn cưỡng cười một tiếng, nói:

    - Nguyên lai trước mặt là Lý quản sự, không biết ngài có gì chỉ giáo.

    Lý Đức Lộc vuốt râu mỉm cười, ánh mắt dừng ở trên thân ba người Trịnh Hạo Thiên khẽ quét qua, nói:

    - Dư tiên sinh, võ nghệ ba vị thiếu niên này có phải do người truyền thụ cho hay không?

    - Không sai, chính là Dư mỗ truyền thụ.

    - Dư tiên sinh nếu có thể dạy dỗ ba vị đệ tử kiệt xuất này, hẳn là cũng không phải là người bình thường.

    Cặp mắt Lý Đức Lộc đột nhiên hiện lên một luồng tinh mang.

    Dư Kiến Thăng trong lòng rùng mình, nói:

    - Lý quản sự quá khen, tại hạ bất quá là một gã sơ giai săn sư nho nhỏ mà thôi làm sao mà lọt vào mắt của Lý quản sự được.

    Sơ gian săn sư ở trong các thôn dưới chân Hùng Lang sơn đều là trụ cột nhưng nếu như đặt trong cả khu vực Hùng Lang sơn thì cũng không được tính là một đại nhân vật. Mà đối với Lý gia một trong bốn thế lực lớn của Biền Tây thành thì một gã sơ giai săn sư còn chưa được mọi người chú ý.

    Lý Đức Lộc giơ tay nói :

    - Dư tiên sinh quá khiêm nhường rồi, một gã săn sư thì cũng chẳng có gì lạ nhưng Dư tiên sinh lại có thể dạy dỗ ta ba tên đồ đệ có tư chất trở thành săn sơ thì đó là một chuyện tình rất giỏi.

    Lão ngừng lại cười rồi nói :

    - Nếu như lão phu không nhìn nhầm thì ba vị thiếu niên này đều đã luyện ra chân khí rồi.

    Dư Kiến Thăng cười khổ một tiếng đến lúc này hắn đã hiểu nguyên nhân đối phương tìm đến.

    Ba người Trịnh Hạo Thiên trong quá trình khảo hạch đã lộ ra thực lực làm cho Lý gia chú ý đến.

    Nếu đổi lại là những người khác nếu như được Lý gia của Biền Tây thành nhìn trúng tuyệt đối sẽ rất vui mừng như điên chỉ hận không được tiến vào ngay lập tức.

    Nhưng Dư Kiến Thăng cũng không hi vọng đám người Trịnh Hạo Thiên làm như vậy.

    Huống chi dù muốn dấn thân vào thế gia thì cũng giống như thúc thúc của Lâm Đình hiệu lực cho Cừu gia đó mới là lựa chọn tốt nhất.

    Bất quá đối mặt với Lý Đức Lộc Dư Kiến Thăng bất động thanh sắc nói :

    - Ánh măt ngài như điện quả thật bọn chúng đã luyện ra một tia chân khí.

    Lý Đức Lộc hài lòng gật đầu nói :

    - Bọn chúng không chỉ luyện ra được chân khí hơn nữa lấy tuổi của ba người và biểu hiện trong quá trình khảo hạch thì tiền đồ phát triển sau này rất lớn, nếu lão phu đoán không sai bọn chúng có thể tiến gia chức săn sư dưới hai mươi tuổi.

    Nụ cười trên mặt Dư Kiến Thăng nhất thời cứng lại ánh mắt vị lão tiên sinh này quả thật có chỗ độc đáo.

    Dư Kiến Thăng tận mắt nhìn thấy ba ngừi Trịnh Hạo Thiên lớn lên sở học của ba người đều là một tay Dư Kiến Thăng truyền cho. Cho nên hắn có lòng tin Dư Uy Hoa và Lâm Đình nhất định có thể tấn chức săn sư hơn nữa so với hắn thì còn sớm hơn rất nhiều.

    Về phần Trịnh Hạo Thiên vậy thì càng không phải nói đến tên tiểu từ này vốn là một săn sư rồi.

    Nhưng mà vị lão nhân này chỉ cần nhìn bọn chúng lúc thông qua khảo hạch mà có thể phán đoán như vậy nếu nói riêng về nhãn lực tuyệt đối khiến cho Dư Kiến Thăng cảm thấy mặc cảm.

    Vẻ mặt Lý Đực Lộc ngưng tụ nghiêm nghị nói :

    - Dư huynh đệ thực không dám dấu diếm lão phu hôm nay đến đây là vì thay mặt Lý gia chiêu dụ ba vị trẻ tuổi tuấn kiệt này. Ta thấy thiên phú ba đệ tử trẻ tuổi của huynh đệ rất khá nếu gia nhập Lý gia chúng ta thì tiền đồ ngày sau sẽ vô lượng.

    Lão khẽ mỉm cười giống như đã định liệu tất cả nói :

    - Không biết Dư tiên sinh có ý nghĩ như thế nào.
     
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 58 - Vạn Bảo Hiên

    Vô số ý niệm trong đầu Dư Kiến Thăng chuyển động thật nhanh.

    Nếu đổi lại là ba người Trịnh Hạo Thiên chỉ sợ sẽ gọn gàng dứt khoát cự tuyệt nhưng người có kinh nghiệm như Dư Kiến Thăng tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện lỗ mãng như vậy.

    Bản thân Lý Đức Lộc thì hắn cũng chưa coi vào đâu nhưng ở sau lưng hắn còn có một con quái vật vô cùng kinh khủng chống đỡ.

    Lấy địa vị Lý gia ở Biền Tây thành thì chỉ cần hơi ra tay một chút thì mấy người bọn họ liền biến mất, ngay cả thôn Đại Lâm cũng gặp tai họa ngập đầu.

    Cho nên vô luận trong lòng hắn không muốn thì cũng không thể nào cự tuyệt một cách trực tiếp được.

    Trên mặt lộ một nụ cười khổ Dư Kiến Thăng nói:

    - Lý quản sự ngài quả là quá để mắt đến bọn họ. Ai … có thể được Lý gia ưu ái tuyệt đối là phúc khí của bọn hắn nhưng đáng tiếc chính là …

    Dư Kiến Thăng khẽ lắc đầu, vẻ mặt đầy tiếc nuối cùng lo âu. Biểu tình trên mặt hắn cũng không phải là giả vờ bởi vì trong lòng hắn đang nóng như lửa đốt, nhất là nửa khắc trước trong lúc hắn đang nghĩ đến lý do cự tuyệt hợp lý.

    Vẻ mặt Lý Đức Lộc không thay đổi mỉm cười nói:

    - Dư tiên sinh, chẳng lẽ trước khi lão phu đến đã có người tìm đến các ngươi.

    Vẻ mặt Dư Kiến Thăng kinh ngạc nói:

    - Lý quản sự làm sao mà ngài lại biết được.

    Trong lòng hắn mừng thầm thật là buồn ngủ có người đưa gối đến cho không nghĩ đến mình đang tìm cách để giải quyết vấn đề khó khăn này thì lão đã đưa cho một lý do hợp lý.

    Lý Đức Lộc vuốt râu cười khẽ:

    - Lấy tuổi cùng với thực lực ba người bọn họ chỉ cần là thấy tận mắt rồi làm sao mà có thể bỏ qua được. Tuy nhiên Dư tiên sinh có thể yên tâm đây là Lý gia chúng ta nhìn trúng nhân tài, vô luận các ngươi đã đáp ứng nhà nào lão phu cũng có biện pháp để bọn họ từ bỏ.

    Lúc lão nói những lời này thì hào khí can vân tràn đầy tự tin.

    Quả thật có Lý gia làm hậu thuẫn lão chắc chắn đến mười phần, không có một tia lo lắng.

    Trong lòng Dư Kiến Thăng khẽ chuyển đã nghĩ đến một người hắn cười khổ nói:

    - Lý quản gia đứa cháu Lâm Đình này của ta hắn có một thân thúc thúc hiện đang là hộ vệ cấp săn sư của Cừu gia.

    Nói đến chỗ này hắn như cố ý như vô ý dừng lại muốn nói lại thôi.

    - Cừu gia?

    Lông mày Lý Đức Lộc khẽ cau chặt không nghĩ đến đối phương lại là Cừu gia một trong bốn thế lực lớn. Mặc dù Dư Kiến Thăng không nói rõ nhưng động tác của hắn đã làm lộ rõ hoàn toàn.

    Mặc dù Lý gia thế lực lớn nhưng cũng không có cách nào áp chế Cừu gia, Lý Đức Lộc bất đắc dĩ thở dài một tiếng, nói:

    - Thì ra là như vậy không nghĩ đến chúng ta lại hữu duyên vô phận thật là khiến người ta buồn bực.

    Dư Kiến Thăng cười theo nhất tâm phụ họa.

    Lý Đức Lộc hướng bọn họ khẽ gật đầu sau đó xoay ngươi rời đi.

    Dư Kiến Thăng vội vàng dẫn theo ba người Trịnh Hạo Thiên nhanh chóng rời khỏi quân doanh, vào giờ khắc này trong lòng hắn lại xuất hiện một tia hối hận.

    Lúc đầu chỉ muốn để ba người bọn chúng tham gia khảo hạch thợ săn, một khi thành công có thể làm cho lực lượng trong thôn đề cao một bước lớn và có tiếng nói trong các thôn phụ cận.

    Thế nhưng không nghĩ đến biểu hiện của bọn họ lại lọt vào mắt thế gia đại tộc khiến họ lập tức dẫn động người đến chiêu dụ.

    Mặc dù Dư Kiến Thăng cũng không đi theo ba người vào trong quân doanh nhưng chỉ cần nhìn thấy Lý Đức Lộc theo sát phía sau đi ra ngoài cũng biết được bọn chúng lấy được thành tích chói mắt như thế nào.

    Vội vã đi nhanh về phía lữ ****, Trịnh Thành Liêm đã sớm trông chờ đến mòn con mắt.

    Lúc này thấy bọn họ trở về liền nhìn kỹ biểu hiện trên mặt mấy người song làm cho hắn cảm thấy ngoài ý muốn chính là sắc mặt mấy người lại không giống nhau.

    Vẻ mặt ba thiếu niên Trịnh Hạo Thiên lại rất hưng phấn cùng thỏa mãn, vẻ vui sướng toát ra từ trong đôi mắt không thể nào che dấu nhưng ngược lại vẻ mặt Dư Kiến Thăng lại ngưng trọng quá mức.

    - Trưởng thôn, bọn chúng vượt qua khảo hạch rồi sao?

    Trịnh Thành Liêm kinh ngạc hỏi.

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu nói:

    - Bọn chúng vượt qua khảo hạch rồi chỉ cần chờ ở chỗ này ba ngày rồi có thể đến quân doanh nhận yêu bài liệp thủ (thợ săn).

    Trịnh Thành Liêm yên tâm cười nói:

    - Trưởng thôn đây là đại hỷ sự a, từ giờ trong thôn chúng ta lại có thêm ba liệp thủ hơn nữa còn là liệp thủ trẻ tuổi như vậy nhất định các thôn phụ cận sẽ đến chúc mừng. Hắc hắc coi như là Uyển Gia thôn chỉ sợ cũng không có liệp thủ bậc này.

    Uyển Gia thôn chính là một trong những thôn có nhiều nhân khẩu nhất dưới chân Hùng Lang sơn, thực lực hùng hậu quả thật vượt xa thôn Đại Lâm.

    Nhưng kể cả Uyển Gia thôn chỉ sợ cũng không có được ba vị liệp thủ chưa đến mười tám tuổi.

    Cho dù trong thôn bọn họ có tuấn kiệt không kém hơn Dư Uy Hoa và Lâm Đình nhưng những người này vì hạn chế tuổi tác mà không thể tham gia khảo hạch tự nhiên là không thể có được liệp thủ ở lứa tuổi này. (DG: thôn Đại Lâm hối lộ quan trên nên ba người Trịnh Hạo Thiên mới được tham gia khảo hạch)

    Dư Kiến Thăng giơ tay lên nói:

    - Trịnh huynh, huynh có điều không biết lần này ba người Uy Hoa tha gia khảo hạch đã làm cho người khác chú ý.

    - Người nào?

    - Lý gia.

    Vẻ mặt Trịnh Thành Liêm khẽ cứng lại nhẹ giọng hỏi:

    - Vương Bưu?

    Sắc mặt Dư Kiến Thăng nghiêm nghị gật đầu nói:

    - Chính là Lý gia kia.

    Chân mày Trịnh Thành Liêm nhíu lại vô luận tên Vương Bưu đáng chết như thế nào nhưng đã giết hắn đó chính là kết thù cùng với Lý gia. Cho nên bọn họ tuyệt đối không hi vọng đám người Trịnh Hạo Thiên gia nhập Lý gia hơn nữa vì gia tộc này mà ra sức.

    Dư Kiến Thăng đem chuyện tình gặp Lý Đức Lộc ra kể loại sau đó nói:

    - Mặc dù ta mang tên Bảo Hoa huynh đệ ra để tránh thoát một lần nhưng thủy chung vẫn không phải là kế hoạch lâu dài. Ngày sau thành tựu của mấy người Hạo Thiên ngày càng lớn khẳng định sẽ lại đem đến những phiền toái không ít.

    Trịnh Thành Liêm trầm tư trong chốc lát nói:

    - Trưởng thôn loại chuyện này cũng không có cách nào, không bằng chờ lúc trở về nói Lâm huynh trở về nhà một chuyến có lẽ sẽ có đề nghị tốt không chừng.

    Dư Kiến Thăng chậm rãi gật đầu nói:

    - Cũng tốt ta với hắn đã hai năm rồi không gặp nhau lần này có cơ hội để gặp mặt rồi.

    Trịnh Thành Liêm cười ha ha một tiếng đem một hộp gỗ đến nói:

    - Trưởng thôn nếu chính sự đã giải quyết xong rồi thì xử lý vật này đi.

    Cái hộp này chính là da của Lang Vương, nếu da sói được đặc chế để trong hộp gỗ có thậm chí thể bảo quản đến mấy chục năm mà không hỏng.

    Dư Kiến Thăng cầm cái hộp lên, ánh mắt đảo qua nói:

    - Hạo Thiên, cháu theo ta.

    Trịnh Hạo Thiên hưng phấn đáp một tiếng lập tức nhảy lên đi theo phía sau.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình cũng biết bọn họ đi đến Vạn Bảo Lâu bán da sói. Tuy hai người bọn họ cũng muốn đi theo xem nào nhiệt nhưng bị ánh mắt sắc bén của Dư Kiến Thăng lướt qua, nhất thời bỏ đi ý nghĩ này.

    Dư Kiến Thăng ra khỏi tiểu ****, vòng qua mấy con đường rồi tiến vào đường lớn.

    - Dư thúc, Vạn Bảo Hiên ở chỗ nào?

    Trịnh Hạo Thiên gấp gáp hỏi.

    Dư Kiến Thăng chỉ tay về phía phương xa nói:

    - Không nên vội, Vạn Bảo Hiên là nơi buôn bán châu báu, đồ quý giá lớn nhất trong thành, ở nơi xa hoa nhất trong thành, đợi lát nữa cháu có thể thấy được.

    Trịnh Hạo Thiên hơi lúng túng cười một tiếng, trong lòng hắn có chút khẩn trương cùng mong đợi khó có thể hình dung được.

    Ngay cả hắn cũng không hiểu vì sao mình lại nóng lòng chạy đến Vạn Bảo Hiên mà chính hắn cũng không chịu thừa nhận chính mình có chút thương nhớ muốn đến Vạn Bảo Lâu vì ở đó có thể hắn sẽ gặp lại Hề Ngữ Đình.

    Mặc dù hắn biết hi vọng này tương đối xa vời nhưng cho dù thế khi chưa đến Vạn Bảo Hiên trong lòng hắn vẫn còn có hi vọng.

    Có lẽ ngay lúc tiến vào Vạn Bảo Hiên hắn liền có thế nhìn thấy cô gái xinh đẹp dùng khăn lam che mặt kia.

    Dư Kiến Thăng bước đi trên đường không nhanh không chậm, ngay lúc hắn dừng lại thì hai tròng mắt Trịnh Hạo Thiên đột nhiên hơi sáng lên.

    Ở trước mặt hai người là một cửa hàng cơ hồ chiếm đến nữa đường phố.

    Kiến trúc theo lối cổ xưa mà trên mỗi kiến trúc đều có đồ trang sức bằng kim sắc. Những đồ trang sức đó hoặc là biểu tượng long phượng trong truyền thuyết hoặc là thú dữ mà mọi người ít thấy trong Hùng Lang sơn.

    Mặc dù đối với kim khí Trịnh Hạo Thiên không hiểu rõ lắm nhưng hắn chỉ cần liếc mắt đã nhận ra những đồ này dùng vàng mà điêu khắc thành.

    Vàng ….

    Đây là thủ bút khổng lồ đến mức nào.

    Đem hoàng kim làm trang sức phô trương như thế lại ở trên đoạn đường tràn đầy vẻ cổ xưa làm cho mọi người cảm thấy có vẻ không hợp nhau nhưng mà đồ trang sức này làm tương đối xảo diệu đem ánh sáng, âm ám, thậm chí cả tâm lý con người cũng tính toán vào trong đó. Cho nên khi hai loại ý vị khác nhàu này cùng hội tụ một chỗ không những không làm cho bất kỳ người nào cảm thấy không hài hòa mà ngược lại cảm thấy tương xứng dị thường.

    Lúc này đại môn cửa hàng mở lớn thỉnh thoảng có thể bắt gặp người ra vào. Tuy thế những người ra vào đều mặc những bộ quần áo hoa lệ đắt tiền, dáng vẻ, nghi thái tựa hồ mỗi người đều có xuất thân bất phàm.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn những người người ăn mặc xa hoa, từng bộ váy áo cao nhã như làm thành một thể với kiến trúc xung quanh trong lòng dâng lên cảm khái mãnh liệt.

    Dĩ nhiên cảm giác như vậy cũng không phải là tự ti mà là một loạt kích thích cực lớn làm cho trong lòng hắn từ từ xảy ra một sự biến đổi kỳ diệu, làm cho hắn có một sự khát cọng đối với cuộc sống quyền thế địa vị.

    Dư Kiến Thăng cũng không vào từ đại môn (cửa chính) mà dẫn theo Trịnh Hạo Thiên vòng một vòng tròn đến trước một cửa hông nhỏ thấp âm u, hắn thấp giọng nói:

    - Hạo Thiên, cháu nhớ kỹ nếu muốn buôn bán một số vật kiếm được trong núi thì ngàn vạn lần không được đi bằng cửa chính.

    Trịnh Hạo Thiên giật mình hỏi:

    - Tại sao ạ?

    Dư Kiến Thăng sải bước như lưu inh tiến về phía trước đồng thời nói nhỏ:

    - Không để lộ tài bảo.
     
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 59 - Chín ngàn lượng bạc trắng
    Ở phía bên trong cửa nhỏ là một sân viện độc lập.

    Phía trước viện, có hai trung niên nam tử dương dương tự đắc đang ngồi, lúc Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Hạo Thiên tiến vào, ánh mắt của bọn họ không hẹn mà cùng liếc tới hai người.

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên khẽ co giật, ánh mắt của hai người kia thật bén nhọn, quả thực không thể tưởng tượng nổi. Bị ánh mắt của bọn họ nhìn thẳng vào thì ngay cả da trên người đều có được một loại cảm giác mãnh liệt như là bị phỏng, dường như là làn da bị gác ở trên lò lửa đốt cháy, làm người ta khó có thể chịu được.

    Cơ hồ dựa theo bản năng, chân khí trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên bắt đầu vận chuyển, cấp bậc liệp sư chính là có chân khí nhiều hơn so với trước kia, một khi vận chuyển chân khí thì loại cảm giác mãnh liệt do ánh mắt đối phương mang lại sẽ tự động biến mất.

    Trong ánh mắt của hai gã trung niên nam tử cũng lóe hiện ra một tia kinh ngạc, sau đó, bọn họ đồng thời nghiêng đầu qua, nói cho cùng, khi Dư Kiến Thăng đi về phía bọn họ thì họ cũng chẳng có phản ứng nào.

    Dư Kiến Thăng cũng không dừng bước, trực tiếp xuyên qua sân, tiến vào phòng xá bên trong.

    Cái phòng xá tương đối đơn giản, bên trong có một cái bàn cùng bốn cái ghế, trừ mấy cái đó ra, thì không còn có bất kỳ vật gì. Mà chung quanh bên vách tường cũng vẻn vẹn là sử dụng nước sơn có chút đơn giản. Nếu như không phải là tận mắt nhìn thấy, thì Trịnh Hạo Thiên tuyệt đối không tin bề ngoài Vạn Bảo Hiên xa hoa như thế mà bên trong, lại vẫn có gian phòng tầm thường như vậy.

    Dư Kiến Thăng nhẹ giọng nói:

    - Hạo Thiên, nơi này chính là nơi mà Vạn Bảo Hiên đặc biệt chuẩn bị chỗ này cho chúng ta, những người sống trên núi.

    Hắn khẽ thở dài một hơi, nói:

    - Chúng ta là người sống trên núi, nếu ở trong núi đào được trân bảo, thì phần lớn cũng sẽ đi tới Vạn Bảo Hiên để bán, cho nên bọn họ đặc biệt mở như vậy một cái sân, kể từ đó, vô luận chúng ta bán ra thứ gì, cũng sẽ không có người biết được và nhớ tới.

    Trịnh Hạo Thiên nháy mắt hai cái, nói:

    - Dư thúc, người thật là hiểu biết về Vạn Bảo Hiên a.

    Dư Kiến Thăng cảm thấy buồn cười, nói:

    Vạn Bảo Hiên được thành lập chừng hơn ngàn năm, danh tiếng của bọn họ rất tốt, được xưng là đệ nhất ở bên trong Biền Tây Thành, cháu cho là bọn họ lấy ngàn năm danh dự ra đánh cuộc chỉ vì tiền để làm chuyện giết người cướp hàng này sao?

    Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ một chút rồi gật đầu.

    Ánh mắt Dư Kiến Thăng lần nữa vừa chuyển, hướng ngoài cửa gật đầu, nói:

    - Ở cái nhà này trông tựa như không hề đề phòng, vì ở cửa kia đều là những người cấp bậc săn sư, cho nên trên căn bản không người nào dám ở chỗ này quấy rối.

    Tròng mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời, hắn giờ mới hiểu vì sao ánh mắt của hai người kia lại đáng sợ đến thế.

    Ngoài cửa đột nhiên truyền đến một tiếng ho khan, sau đó, cửa phòng chậm rãi bị đẩy ra, một vị lão nhân đã hơn hoa giáp (tầm hơn 50) chậm rãi đi đến.

    Hắn nhẹ nhàng đóng cửa lại, mỉm cười nói:

    - Hai vị, mời ngồi.

    Dư Kiến Thăng và Trịnh Hạo Thiên cùng ngồi xuống, lão nhân kia tự giới thiệu về mình:

    - Lão hủ là Nhạc Kha Giang, là một trong quản sự tại Vạn Bảo Hiên.

    Hắn khẽ cười nói:

    - Nếu lão hủ nhìn không lầm, thì hai vị đi tới Vạn Bảo Hiên chúng ta, hẳn là ngươi đã đào ra từ trong núi thứ gì hay ho sao?

    Người này đi thẳng vào vấn đề, không có gì cong cong thẳng thẳng, phối hợp nụ cười trên mặt.

    Đối với Trịnh Hạo Thiên ở trong núi kiếm sống mà nói thì người có thái độ như vậy quả thật không cần nghi ngờ gì, vì tác phong lão già kia quả nhiên thích hợp với bọn người như họ.

    Dư Kiến Thăng gật đầu một cái, nói:

    - Lão tiên sinh nói không sai, chúng ta thúc cháu hai người ở trong núi săn được một con mồi, và đã lột da, nay muốn xuất ra đem bán, cho nên mới đi tới quý bảo.

    Nhạc Kha Giang vẫn thủy chung không thay đổi nét cười trên gương mặt, nhưng trong lòng thì âm thầm tự nhủ.

    Từ trong núi vào thành, đi tới Vạn Bảo Hiên bán đồ thợ săn mỗi ngày đều có mấy lượt. Tuy nói bảo vật khó cầu, nhưng Hùng Lang Sơn thật quá lớn, bên trong thì có vô số bảo vật trân quý, nếu là người có vận khí tốt, thì vào núi một lần có lẽ là có thể đạt được một khỏan tài sản đủ cho hắn cả đời cũng áo cơm không lo gì cả.

    Dĩ nhiên nhân vật như thế thường thường mười năm cũng khó gặp được, tuyệt đại đa số người bình thường đều phải làm việc qua ngày, bằng vào đôi tay của mình để kiếm sống mà tính ra cuộc sống cũng không quá thư thái.

    Bất quá, những thứ trân bảo mà những người kia đạt được trong núi, thường thì cũng là từ trong đất đào ra được dược vật trân quý hay thực vật tốt, thậm chí là nhặt được một chút khóang vật trân quý. Về phần săn giết mãnh thú trong núi, nếu muốn bán ra bộ da của những con thú đó thì chính là ít thấy nhất.


    Trong lòng hắn mặc dù có ngàn điều tính tóan, nhưng trên mặt nụ cười vẫn hề không thay đổi, vẻ mặt bình thường như cũ bình tĩnh nói:

    - Các hạ có thể lựa chọn Vạn Bảo Hiên chúng ta, điều này cũng là vinh hạnh của chúng ta.

    Lão đặt tay lên mặt bàn, nói:

    - Xin mời các hạ hãy đem hàng hóa ra để cho lão hủ giám định một chút xem sao.

    Bả vai Dư Kiến Thăng khẽ đứng thẳng nhún vai, tay nải trên vai nhất thời tản ra, đầu gỗ của cái hộp ổn định rơi xuống trên mặt bàn.

    Chiêu thức này tương đối đẹp mắt, nếu như không phải là thao túng chân khí như cánh tay sử dụng, như vậy có thể nói là không cách nào làm như thế nhẹ nhàng tự nhiên.

    Mặc dù Nhạc Kha Giang không tinh thông võ kỹ, nhưng ánh mắt của hắn không tầm thường, nhất thời nhận ra thân phận săn sư như Dư Kiến Thăng thì trong lòng lúc này mới hiện lên sự mong đợi.

    Đầu gỗ của cái hộp mở ra, hé lộ ra ra một bộ da thú màu đen như mực.

    Nhạc kha Giang đưa tay đem da thú lấy ra, hắn nhẹ nhàng run lên, cả bộ da, lúc như thủy văn dao động nhộn nhạo lên.

    - Hảo da thú a.

    Nhạc Kha Giang than nhẹ một tiếng, không hề che dấu chút nào sự yêu thích trong lòng.

    Vạn Bảo Hiên làm cho người ta khâm phục nhất chính là ở hai chữ công bình. Phàm là người đem bảo vật tới chỗ này buôn bán, lo lắng nhất là không ngoài hai chuyện.

    Thứ nhất tất nhiên là sợ người mua giết người cướp của, thứ hai chính là sợ bán được giá quá ít, thì mình chịu thiệt quá lớn.

    Nhưng là hành động của Vạn Bảo Hiên dùng trên ngàn năm thực tế tạo dựng lên danh dự lại làm cho tất cả mọi người yên tâm tin tưởng bọn họ.

    Lúc này, chỉ cần vừa nhìn động tác của Nhạc Kha Giang, cũng biết hắn cũng không có có ý tứ chủ tâm chèn ép giá tiền.

    Lão nhân chăm chú nhìn, vuốt ve, chỉ chốc lát sau, sắc mặt của hắn đột nhiên hơi đổi, nói:

    - Bạch Nhãn Lang Vương?

    Dư kiến thăng ha ha cười một tiếng, nói:

    - Nhạc quản sự hảo nhãn lực.

    Nhạc Kha Giang nhẹ nhàng cầm trong tay da sói để đầu gỗ trong hộp, khẽ thở dài:

    - Đáng tiếc, thật là đáng tiếc.

    Dư Kiến Thăng liền giật mình, nói:

    - Nhạc quản sự, chẳng lẽ da sói này có cái gì chỗ không ổn sao?

    Nhạc Kha Giang lắc đầu liên tục, nói:

    - Các hạ nói đùa, da Lang Vương da cơ hồ hoàn hảo không tổn hao gì, tuyệt đối là xấp xỉ da thượng hạng, mới có thể đủ đổi ngàn lượng bạc trắng. Lão phu chẳng qua là đáng tiếc, này chỉ bạch nhãn Lang Vương cũng không phải là hung thú. Nếu là một hung thú bạch nhãn lang vương, cho dù là hơi có tổn hại, giá trị cũng phải gấp mười lần trở lên.

    Tròng mắt Trịnh Hạo Thiên khẽ tỏa sáng, hắn cơ hồ chuẩn bị đem chuyện tình còn có một mảnh da hung thú bạch nhãn Lang Vương nói ra. Nhưng là lời nói đến khóe miệng cuối cùng vẫn kịp thời nuốt xuống.

    Cũng không phải là hắn làm việc lỗ mãng, mà là vị Nhạc quản sự báo ra giá tiền quá cao khiến người khác động tâm.

    Trịnh gia ở trên vùng đất này lấy diệu thủ trong thợ mộc nổi tiếng, nhưng coi như là lấy tay nghề Trịnh Thành Liêm, hàng năm thu hoạch tính bằng bạc trắng cũng sẽ không vượt qua ba trăm lượng.

    Một ngàn lượng bạc trắng, đó là Trịnh gia ba năm thu vào, mà vạn lượng bạc trắng, đó chính là ba mươi năm không ăn không uống mới có thể đạt được chỗ đó

    Đây là Trịnh gia mới có thể thu vào được chừng đó, nếu là người bình thường, ở dưới tình huống bình thường có thể đạt được ba mươi lượng bạc vào sổ sách cũng đã là tương đối dư dả rồi.

    Ngay cả là có săn sư trấn giữ thôn Đại Lâm, trừ may mắn chém giết hơn ba mươi đầu Hắc Hùng một năm, còn lại năm thu vào cũng chính là mỗi hộ chia nhau trên dưới đều ba mươi lượng. Toàn bộ thôn thu vào cùng chỉ bằng một mình Trịnh Thành Liêm, đây cũng là duyên cớ mà tại thôn Đại Lâm Trịnh gia có địa vị đặc thù lớn nhất.

    Dư Kiến Thăng cũng hùa theo thở dài một tiếng, nói:

    - Lão tiên sinh nói đùa, hung thú Bạch Nhãn Lang Vương cường hãn bực nào, như thế nào chúng ta có thể săn giết.

    Khóe mắt Trịnh Hạo Thiên như mỉm cười, thì ra Dư thúc cũng là cáo già, nói dối đến mà ngay cả mí mắt cũng không nháy một cái.

    Nhạc Kha Giang cũng cười theo một tiếng không biết là tin hay không tin lời Dư Kiến Thăng nói.

    - Lão hủ đã giám định qua tấm da sói này đắng giá ngàn lượng bạc trắng không biết các hạ có nguyện bán không.

    Dư Kiến Thăng trầm giọng nói:

    - Tại hạ nếu đã đem vật này ra tự nhiên là muốn bán. Giá ngàn lượng bạc trắng cũng tương đối chuẩn xác hết thảy làm phiền Nhạc quản sự.

    Nhạc Kha Giang gật đầu, hài lòng nói:

    - Hai vị xin chờ một chút.

    Lão vỗ tay một cái, một người trẻ tuổi đi ra, Nhạc Kha Giang nhẹ giọng phân phó mấy câu người nọ xoay người ra khỏi phòng, từ đầu đến cuối hắn cũng không nhìn về phía Dư Kiến Thăng và Trịnh Hạo Thiên một cái cũng không nhìn hàng hóa ở trên bàn.

    Chỉ chốc lát sau người nọ lại tiến vào đem một phong thư bình thường đặt trên bàn sau đó khom người lui xuống.

    Nhạc Kha Giang đem phong thư đẩy tới trước mặt hai người Dư Kiến Thăng, Dư Kiến Thăng cầm phong thư mở ra bên trong là mười tấm ngân phiếu mỗi tấm trị giá một trăm lượng.

    - Đây là mười tấm ngân phiếu trị giá trăm lượng là lão hủ sai người đổi thành không biết các hạ có hài lòng không.

    Dư Kiến Thăng gật đầu nói:

    - Cảm ơn, đã làm phiền Nhạc quản sự.

    Đối với những thứ thợ săn trong núi bọn hắn mà nói, lấy ra một tờ ngân phiếu trăm lượng cũng đã là tương đối hiếm thấy, nếu là một tờ ngân phiếu ngàn lượng, ngày sau lúc đem sử dụng sẽ phi thường phiền toái. Nhạc Kha Giang thậm chí ngay cả điểm hơi nhỏ này cũng suy nghĩ chu toàn, mỹ danh Vạn Bảo Hiên ngàn năm quả nhiên không phải là nói suông.

    Dư kiến thăng xoay người lại, đem phong thư cầm trong tay giao cho Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên nhận lấy, trong tim của hắn có chút kích động. Đây cũng là ngàn lượng bạc trắng a, mười hai năm hắn nhìn thấy tất cả bạc trắng sợ là cũng không có vượt qua trăm lượng, lúc này tự nhiên là tim đập thình thịch.

    Nhạc Kha Giang cười híp mắt, ánh mắt rơi vào trên người Trịnh Hạo Thiên, song chỉ dừng lại trên đó một khắc, sắc mặt của hắn cũng là đột ngột biến đổi, con mắt chăm chú tập trung trên chiếc nhẫn màu trắng trên đầu ngón tay Trịnh Hạo Thiên, trong con ngươi đầy rẫy kinh ngạc thần sắc khó có thể tin.
     

Chia sẻ trang này