1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Chiến Thiên - Tác giả: Thương Thiên Bạch Hạc - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 938 - Tiểu ốc huyền diệu


    Vào giờ khắc này, trong mắt bọn họ, tựa hồ không còn một ai tồn tại nữa.

    Đặc biệt là Trịnh Hạo Thiên vừa mới bừng tỉnh trở lại từ trong cái cảnh giới đặc biệt đó, tinh thần của hắn vẫn như trước lâm vào một trạng thái mê man.

    Ở trong mắt hắn, vô luận là thứ gì, chỉ cần không thể uy hiếp tới tính mạng của hắn thì cũng giống như nước chảy mây bay, không để lại trong lòng hắn một chút ấn tượng nào hết.

    Nhưng Cừu Hinh Dư lại khác. Đây chính là nữ tử mà trong lòng hắn nhớ thương nhất, để lại dấu vết vĩnh viễn không thể xóa nhòa trong trái tim hắn. Cho nên ngay trong một khắc khi nhìn thấy nàng, toàn bộ trái tim của Trịnh Hạo Thiên đều bị hấp dẫn tới.

    Trong bất tri bất giác, hắn đã sải bước đi tới, đi tới bên người Cừu Hinh Dư, nhẹ nhàng ôm chặt lấy nàng.

    Sắc mặt Cừu Hinh Dư đỏ bừng, chỉ là cảm giác mẫn tuệ đã giúp nàng nhận ra khí tức và biểu hiện dị thường trên người Trịnh Hạo Thiên. Cho nên nàng cũng không đẩy hắn ra, chỉ cúi thấp đầu xuống, không dám nhìn mấy người Vân Tự Nhiên nữa.

    "Khụ khụ...."

    Bỗng nhiên, một tiếng ho khan vang lên. Tuy thanh âm không lớn nhưng lại ẩn chứa vô thượng pháp lực, giống như cự chùy đánh thẳng vào trong lòng Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên chấn động tâm thần. Thân thể hắn khẽ run lên một cái, trong mắt lập tức lóe lên tinh mang tứ phía. Cái cảm hoảng hốt, mê muội giống như trúng phải ảo thuật của Mộng Yểm lập tức thối lui giống thủy triều.

    Ánh mắt trở nên ngưng trọng. Lập tức nhìn thấy rõ ràng chưởng giáo chân nhân và mấy vị trưởngt lão nội đường đang dùng ánh mắt như cười như không nhìn bọn họ.

    Da mặt Trịnh Hạo Thiên tuy rất dày nhưng lúc này cũng không thể tiêu thụ nổi.

    Hắn nhe răng cười, nhẹ nhàng buông Cừu Hinh Dư ra. Bất quá trong lòng vẫn không chịu thua thiệt, dứt khoát nắm chặt lấy tay nàng không buông, tiếp đó mới hành lễ với mọi người, nói: "Hai phu phụ tại hạ bái kiến các vị sư huynh."

    Sắc mặt Cừu Hinh Dư càng lúc càng đỏ bừng, chỉ là không hề phản bác, lại càng không giãy ra khỏi bàn tay của hắn.

    Kim Thuấn Thiên chậm rãi gật đầu, nói: "Trịnh sư đệ, thiên phú và vận khí của ngươi thật tốt. Khiến bổn tọa cũng phải đố kỵ a."

    Mọi người liếc mắt nhìn nhau một cái, kỳ thật trong lòng bọn hắn làm sao lại không có ý nghĩ như vậy chứ, chỉ là không có người nào quang minh chính đại nói ra thôi.

    Trịnh Hạo Thiên chớp chớp mắt, nói: "Chưởng giáo sư huynh, ngài quá khen rồi."

    Kim Thuấn Thiên khẽ phất phất tay, nói: "Ngươi ở trong Tụ Linh tiểu ốc ba năm qua có cảm ngộ gì không?"

    Nghe xong những lời này, lỗ tai mọi người đều không hẹn mà cùng dựng lên.

    Tuy bọn hắn đều biết, cả đời này vị tất đã có thể đột phá tiếp. Về phần cảnh giới tông sư, lại càng không cần vọng tưởng tới. Nhưng đối với Tụ Linh tiểu ốc, bọn hắn vẫn có một loại tâm lý sùng bái và khao khát vô cùng. Nếu như có thể biết được cơ mật bên trong, bọn hắn tuyệt đối sẽ không bỏ lỡ.

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ một tiếng, nói: "Các vị sư huynh, tiểu đệ mặc dù nhờ cơ duyên xảo hợp mà có chút cảm ngộ, nhưng thứ này thật sự là không thể nói lên lời a."

    Quả thật, cái loại cảm giác tự thành thế giới này cũng chỉ có tự mình cảm nhận mới có thể cảm ngộ ra được. Nếu không tìm được mấu chốt bên trong thì vô luận có chỉ điểm, hình dung thế nào thì cuối cùng cũng không thể thu hoạch được gì.

    Kim Thuấn Thiên thở dài một hơi, trong thanh âm không khỏi lộ ra vẻ thất vọng vô cùng.

    "Kỳ thật cũng là ngu huynh hi vọng xa vời rồi. Nếu loại cảm ngộ này có thể nói thành lời thì lịch đại tiền bối của bổn môn đã lưu lại ghi chép rồi, làm sao đến một chút tin tức cũng không có chứ."

    "Đúng đó." Vân Tự Nhiên gật đầu, nói: "Nếu như có thể truyền thụ thì gia sư cũng không trực tiếp đưa ngươi vào Tụ Linh tiểu ốc mà không chỉ điểm chút nào đâu. Hắc hắc... xem ra muốn tiến vào tông sư đại đạo quả thật không có một con đường cố định. Đúng là mỗi người một khác."

    Trong lòng mọi người thầm than thở, trên mặt cũng mang theo một vẻ khó chịu khó tiêu tan được.

    Chỉ là, đối mặt với tình huống này, đừng nói bọn họ không làm gì được, cho dù là lịch đại tông sư cũng chẳng có cách nào hết.

    Kim Thuấn Thiên khẽ gật đầu một cái, nói: "Trịnh sư đệ, ngươi đã bế quan ba năm rồi, cũng nên nghỉ ngơi một chút, tranh thủ gặp lại thân nhân bằng hữu. Chờ nửa năm nữa lại tới Tụ Linh tiểu ốc đi."

    "Hả?" Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến nói: "Ba năm..."

    Ánh mắt hắn nhìn về mọi người, chỉ thấy mấy người Vân Tự Nhiên cũng chậm rãi gật đầu.

    "Trịnh sư đệ, ngươi không cần kỳ quái. Ngay cả gia sư tu hành trong Tụ Linh tiểu ốc năm xưa cũng thế thôi." Hắn khẽ cười, nói: "Ba năm thời gian, đối với chuyện trùng kích cảnh giới tông sư mà nói, thật sự chẳng tính là gì cả."

    Trình Huy cười lớn một tiếng, nói: "Đúng đó, may mà lịch đại tiền bối đã có dự kiến từ trước, kết hợp trận pháp và thiên địa linh lực của động phủ thành một thể. Cứ ba năm một lần lại khai mở cấm chế, giải phóng linh lực, khiến cho người bế quan tự động tỉnh lại. Nếu không chúng ta cũng thật không biết phải làm thế nào mới đánh thức được ngươi."

    Bế quan là một loại thể ngộ hiếm thấy, đặc biệt là trường hợp giống như Trịnh Hạo Thiên, chìm vào loại hoàn cảnh cảm ngộ mê man.

    Nếu bị người ta cắt đứt giữa chừng, thì không những không thu hoạch được gì, mà còn lâm vào nguy hiểm chân khí linh lực phản phệ, tạo thành thương tổn cực lớn đối với thân thể.

    Bất quá, nếu như sử dụng phương pháp thay đổi linh lực, khiến cho hoàn cảnh nơi đây xảy ra biến hóa trọng đại thì lại có thể khiến người bế quan tỉnh lại một cách tự nhiên, không hề tạo thành chút thương tổn nào.

    Thủ đoạn bậc này, có thể nói là quỷ thần khó lường, cũng chỉ có siêu cấp đại môn phái giống như Vạn Kiếm tông mới nắm giữ được.

    Tâm niệm Trịnh Hạo Thiên vừa chuyển lập tức thấu triệt mấy điểm này. Hắn vái Kim Thuấn Thiên một cái thật sâu, nói: "Đa tạ chưởng giáo sư huynh."

    Kim Thuấn Thiên mỉm cười, nói: "Trịnh sư đệ quá khách khí rồi. Nếu như ngươi có thể thu hoạch được trong Tụ Linh tiểu ốc thì ngu huynh cũng cao hứng lắm rồi." Hắn dừng lại một chút, nghiêm nghị nói: "Kể từ hôm nay, căn Tụ Linh tiểu ốc này sẽ thuộc về ngươi, cho tới khi ngươi không cần tới nó nữa."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến, nói: Chưởng giáo sư huynh."

    Kim Thuấn Thiên phất tay cắt ngang lời hắn, nói: "Trịnh sư đệ, đây là quy củ từ trước tới nay của bổn môn. Một khi có linh giả chín sao đột phá đại linh giả, thì có thể sử dụng Tụ Linh tiểu ốc cho đến khí hắn đột phá, hoặc là...." Sắc mặt hắn trở nên ngưng trọng, trầm giọng nói: "Hoặc là tử vong."

    Sắc mặt Cừu Hinh Dư ẩn ước trắng bệch, bàn tay nắm Trịnh Hạo Thiên không khỏi siết chặt lại.

    Kim Thuấn Thiên nghiêm nghị, nói: "Trịnh sư đệ, ta cũng không muốn nhìn thấy tình huống thứ hai xuất hiện, vĩnh viễn không muốn."

    Trịnh Hạo Thiên ưỡn ngực,nghiêm nghị, nói: "Chưởng giáo sư huynh yên tâm, tiểu đệ nhất định sẽ không khiến ngươi thất vọng."

    Khi hắn nói những lời này, đúng là tràn ngập tự tin.

    Nếu để hắn đối diện với một vị tông sư chân nhân thì hắn tuyệt đối không phải là địch thủ. Nhưng nếu hắn một lòng một dạ muốn chạy trốn thì tuyệt đại đa số tông sư đều không thể đuổi kịp hắn.

    Thần binh luyện thể đã khiến thân thể hắn cường hãn tới một mức độ khủng bố. Mà năng lực lớn nhất của Huyết Quang kích lại chính là khống chế lực lượng không gian.

    Sau khi thần binh luyện thể, năng lực thuấn di trong không gian của Trịnh Hạo Thiên so với tông sư chân nhân chân chính cũng không hề thua kém chút nào.

    Hơn nữa còn có Thông Thiên đại đạo do Thông Thiên sáo trang phóng thích. Nếu luận tới năng lực bỏn chạy giữ mạng thì phóng mắt khắp cả thiên hạ này cũng không có mấy người đuổi kịp hắn.

    Kim Thuấn Thiên mỉm cười gật đầu, nói: "Ngươi hiểu được là tốt rồi." Dừng lại một chút, nói."Lệnh tôn cùng mấy người phong chủ Bạch Thảo phong đã chờ ngươi ba năm rồi. Ngươi cũng nên đi gặp bọn họ đi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng nóng lên, gật mạnh đầu một cái, cáo từ các vị trưởng lão nội đường rồi dẫn Cừu Hinh Dư xoay người rời đi.

    Sau khi Nhìn bóng lưng hắn hoàn toàn biến mất, Vân Tự Nhiên thở dài một tiếng, nói: "Kỳ tài ngút trời a."

    Kim Thuấn Thiên đồng tình nói: "Không sai, các vị tiền bối tông sư từ trước tới nay tuy đều có một ngày cảm ngộ được, nhưng thời gian ngắn nhất cũng chờ một năm. Vậy mà hắn chỉ trong ba tháng ngắn ngủi đã có thể lĩnh ngộ được, đúng là kỳ tài tuyệt thế."

    Ngưu Cảm Đương cũng gật đầu, ồm ồm nói: "Các vị, theo sử sách ghi lại, thời gian lĩnh ngộ càng ngắn thì tốc độ tấn chức tông sư lại càng nhanh. Các ngươi xem, Trịnh sư đệ có thể mang tới cho chúng ta kinh hỉ lớn nữa hay không?"

    Mọi người đưa mắt nhìn nhau, trong mắt mỗi người đều chớp động tinh mang sáng ngời, không thể nói lên lời.

    Chỉ là, tông sư chân nhân làm sao có thể dễ dàng tấn chức như thế. Không có mười năm thậm chí là hơn trăm năm mài dũa, chẳng người nào dám cam đoan Trịnh Hạo Thiên nhất định có thể đột phá cửa ải cuối cùng này....

    .....

    "Hạo Thiên đã trở về..."

    Thanh âm vui mừng lại một lần nữa vang lên trên Bạch Thảo phong.

    Cũng giống như lần trước trở về, Bạch Thảo phong lại náo nhiệt hẳn lên, cứ như là ăn mừng năm mới vậy. Đồng thời còn có rất nhiều phong phái người tới chúc tụng. Mà càng khiến người ta kinh ngạc chính là, cho dù các vị phong chủ của thập nhị trung phong đại danh đỉnh cũng đích thân dẫn đội tới chúc mừng.

    Những đội ngũ hoành tráng khiến cho Bạch Thảo Phong lại một lần nữa biến thành đia phương náo nhiệt nhất tông môn.

    Bất quá, khác với lần trước là ở chỗ, Trịnh Hạo Thiên lần này cũng không lộ diện đón tiếp bọn hắn, mà phải vào thời điểm náo nhiệt nhất mới dẫn Cừu Hinh Dư ra một chuyến, hàn huyên với các vị phong chủ, linh giả của các phong nửa ngày, sau đó mới tránh mặt không xuất hiện nữa.

    Nhưng hành động cao ngạo của hắn chẳng những không bị người ta oán trách mà ngược lại còn được mọi người bàn tán say sưa.

    Đại ý rằng, vị trưởng lão nội đường Trịnh Hạo Thiên này thật sự là bình dị dễ gần...

    Đây chính là tác dụng của thực lực cường hãn.

    Nếu như Trịnh Hạo Thiên chỉ là một vị linh giả chín sao, cho dù hắn có gia nhập vào nội đường thì cũng chỉ là loại dự bị mà thôi. Tuy thân phận cao quý, nhưng cũng không thể không ngó ngàng tới lực lượng khổng lồ của các phong trong Vạn Kiếm tông.

    Chỉ là vào giờ phút này, Trịnh Hạo Thiên đã tấn chức đại linh giả, hơn nữa còn từ linh giả chín sao tấn chức mà lên.

    Ở trong toàn bộ Vạn Kiếm tông, trừ Túy chân nhân và Phi Thiên chân nhân trấn thủ Vạn Kiếm các ra, cũng chỉ có thân phận của chưởng giáo chí tôn là ẩn ước đứng ngang hàng với hắn thôi.

    Thân phận và địa vị như vậy, cho dù hắn có không lộ diện thì cũng chẳng có ai dám bất mãn.

    Sau khi trở về Bạch Thảo phong, Trịnh Hạo Thiên bất ngờ phát hiện, thân thể phụ thân cũng không theo tuổi tác gia tăng mà suy nhược đi, ngược lại còn càng lúc càng cường tráng hơn trước.

    Phải biết rằng, Trịnh Thành Liêm không phải là tu luyện giả, hơn nữa hắn cũng sớm bước qua thời kỳ đỉnh phong của sức khỏe , bắt đầu đi tới sườn dốc bên kia rồi.

    Nhưng bởi vì có một nhi tử như Trịnh Hạo Thiên nên hắn được phục dụng vô số linh dược, hơn nữa còn có một chiếc Tụ Linhh ỷ thời thời khắc khắc chăm sóc thân thể. Cho nên thân thể hắn mới càng lúc càng cường kiện hơn.

    Đây cũng là bồi thường lớn nhất khi Trịnh Hạo Thiên không thể hầu hạ bên cạnh hắn.

    Lại qua ba tháng, khi Trịnh Hạo Thiên đang cùng nói chuyện với Cừu Hinh Dư, trên bầu trời đột nhiên truyền tới một thanh âm ầm ầm như sấm động.

    "Trịnh sư đệ, Cừu sư muội, mau mau...."
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 939 - Thân phận của Mạt Mạt


    Hai người Trịnh Hạo Thiên cả kinh. Bọn hắn đương nhiên có thể nghe ra, đây chính là thanh âm của chưởng giáo chân nhân. Lúc này, vẻ ổn trọng thường ngày cuả chân nhân dường như hơi khác biệt, phảng phất như có chút kích động vậy.

    Có thể khiến chưởng giáo chân nhân cũng phải động dung, nhất định phải là đại sự.

    Hai người bọn hắn nhìn nhau một cái rồi cùng hóa thành hai đạo bạch quang, bay về phía chủ phong.

    Sau một lát, bọn hắn đã đi tới nội điện trong chủ phong.

    Nơi này chính là địa điểm mà nội đường trưởng lão tụ hợp. Cừu Hinh Dư vốn không có tư cách tiến vào, nhưng bởi vì có quan hệ với Trịnh Hạo Thiên cho nên mấy vị trưởng lão nội đường mới bỏ phiếu, đồng ý cho phép Cừu Hinh Dư tùy ý ra vào nơi này.

    Cừu Hinh Dư ban đầu còn có chút kiêng kỵ, nhưng sau khi được Kim Thuấn Thiên giảng giải một phen, cuối cùng cũng bỏ đi nỗi băn khoăn trong lòng.

    Tuy thiên phú và thực lực của Cừu Hinh Dư không thể so sánh với Trịnh Hạo Thiên, nhưng cũng là một vị siêu phẩm linh khí sư ngàn năm hiếm thấy rồi.

    Chỉ cần nàng cố gắng tu luyện, hơn nữa còn có một cao thủ như Trịnh Hạo Thiên tương trợ, chuyện tấn chức đại linh giả đã là ván đóng thuyền rồi.

    Hai người sóng vai mà đi, tiến vào trong đó.

    Bên trong gian phòng này, bao gồm cả chưởng giáo chân nhân, tất cả trưởng lão nội đường không ngờ đều tụ tập đầy đủ rồi.

    Nội đường có địa vị cực kỳ cao trong Vạn Kiếm tông. Có thể nói, trừ tông sư ra, nơi này chính là điện phủ quyền lực cao nhất tông môn rồi.

    Chỉ cần một người trong số những người này ra ngoài dậm chân một cái thôi, cũng đủ để gây chấn động tất cả các phong rồi.

    Muốn để bọn họ tề tựu lại cùng với nhau, cũng chẳng phải chuyện dễ dàng. Cho dù là chưởng giáo chân nhân, muốn mời các vị trưởng lão nội đường tụ hội cũng phải cân nhắc thật kỹ.

    Nhưng mấy năm gần đây, bởi vì Trịnh Hạo Thiên ngang trời xuất thế, cho nên các vị trưởng lão nội đường cũng thường xuyên gặp gỡ nhau.

    "Bái kiến chưởng giáo sư huynh, bái kiến các vị sư huynh."

    Hai người Trịnh Hạo Thiên vội vàng hành lễ, nhưng trong lòng lại thầm lo lắng.

    Không biết đã xảy ra đại sự gì mà lại khiến cho nhiều cường giả như vậy tụ hợp lại.

    Kim Thuấn Thiên chậm rãi gật đầu một cái, nói: "Trịnh sư đệ, Cừu sư muội, Túy sư thúc đã trở về. Ngài điểm danh mốn gặp hai người các ngươi." Dừng lại một chút, hắn lại cười nói: "Chúng ta cũng lâu rồi không được bái kiến Túy sư thúc, cho nên mới gọi các ngươi tới, cùng đi một chuyến."

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời. Túy chân nhân rốt cuộc cũng trở về tông môn rồi.

    "Vâng.."

    Trong giọng nói hai người bọn hắn đều có ẩn ước mang theo một tia kích động. Có thể bái kiến vị đệ nhất cường giả của tông môn trong truyền thuyết này, đối với bọn hắn mà nói, cũng là một chuyện cực kỳ vinh hạnh.

    Bất quá, cũng bởi vậy mà thấy được địa vị trác tuyệt của vị tông sư chân nhân này trong môn phái.

    Khi Túy chân nhân trở về tông môn, trưởng lão nội đường không ngờ lại xuất động toàn bộ, đến một người vắng mặt cũng không có.

    Kim Thuấn Thiên vung tay áo lên, một cỗ linh lực phiêu đãng tràn tới, bao bọc mọi người lại rồi cùng bay lên không trung cao vợi.

    Tuy tất cả mọi người đều có thực lực thoát ra nhưng cũng không có ai vọng động cả.

    Mấy người bọn hắn càng lúc càng bay lên cao, cho đến khi tiến vào trong một tầng mây nồng đậm.

    Đây là lần đầu tiên Trịnh Hạo Thiên và Cừu Hinh Dư bay lên cao như vậy. Cảm nhận từng đợt cương phong thổi quét quanh người, trên mặt bọn hắn không khỏi lộ ra một tia kinh hãi.

    Trịnh Hạo Thiên có được biến thân đại bàng, tuy cũng âm thầm kinh hãi, nhưng không hề thật sự đặt hoàn cảnh ác liệt ở nơi này vào trong lòng. Nhưng Cừu Hinh Dư lại khác, khuôn mặt nàng thoáng trắng bệch, trong lòng có chút bất an.

    Nếu như đột nhiên không còn lực lượng của chưởng giáo chân nhân thủ hộ, khả năng sống sót của nàng thật sự không lớn.

    Trịnh Hạo Thiên cảm ứng được sự hoảng sợ của người yêu bên cạnh. Hắn đưa tay, nhẹ nhàng ôm Cừu Hinh Dư vào trong lòng.

    Cừu Hinh Dư khẽ ngây người, nhưng rồi khóe miệng lập tức nở một nụ cười ngọt ngào. Có một chỗ dựa như vậy, nàng còn phải sợ hãi gì đây?

    Nhìn lên không trùng tràn ngập ánh mặt trời rực rỡ, đột nhiên một tòa bảo tháp hình dáng lầu các khổng lồ xuất hiện.

    Nhìn tòa bảo tháp khổng lồ gần như có thể sánh ngang với Phi Thiên phong, hô hấp của đám người Trịnh Hạo Thiên bắt đầu trở nên dồn dập.

    Tuy tất cả mọi người đều đã từng thấy qua, thậm chí còn tiến vào bên trong Vạn Kiếm các, nhưng có thể gặp lại trong hoàn cảnh này thì đúng là không thể kiềm chế nổi bản thân, kích động vô cùng.

    "Mấy người đệ tử đã tới bái kiến sư thúc." Kim Thuấn Thiên khẽ khom người cao giọng nói.

    "Chưởng giáo không cần đa lễ." Thanh âm của Túy chân nhân ầm ầm vang lên: "Đây là một số chiến lợi phẩm của lão phu trong Thiên ma giới. Các ngươi lấy xem có dùng được gì không. Nếu không dùng tới thì đưa vào trong bảo khố tông môn."

    Một đạo tinh mang đột ngột từ trong Vạn Kiếm các bay ra, trực tiếp rơi vào tay Kim Thuấn Thiên.

    Chưởng giáo chân nhân vội vàng nói: "Đa ta sư thúc hậu tứ."

    "Được rồi, hai tên tiểu tử kia lưu lại. Những người khác giải tán hết đi." Túy chân nhân cười ha ha nói.

    Đám người Kim Thuấn Thiên khẽ gật đầu với Trịnh Hạo Thiên một cái rồi mặt mày rạng rỡ, hài lòng xoay người trở về.

    Trịnh Hạo Thiên trợn mắt líu lưỡi nhìn cảnh này, trong lòng thầm nghĩ ác.

    Chưởng giáo chân nhân à, mấy người các ngươi rốt cuộc là tới đòi bảo vật hay là đến bái kiến chân nhân vậy?

    "Trịnh Hạo Thiên, Cừu Hinh Dư, vào đi."

    Thanh âm của Túy chân nhân cắt ngang suy tư của hắn. Hai người Trịnh Hạo Thiên không dám thất lễ, vội vàng tiến vào bên trong.

    Tuy đây không phải là lần đầu tiên hắn tiến vào Vạn Kiếm các, nhưng lần này tiến vào so với lần trước thì hoàn toàn bất đồng. Lần đó là bị một cỗ lực lựơng mạnh mẽ hút vào, chờ đến khi hai người lấy được thần binh xong thì lại truyền tống bọn hắn ra ngoài.

    Mà lúc này, bọn hắn lại dựa vào lực lượng của mình, quang minh chính đại bay vào từ cửa chính.

    Bên trong một tòa kiến trúc khổng lồ này, hai người Trịnh Hạo Thiên có thể cảm ứng được vô tận khí tức và bảo quang do thần binh lợi khí phóng thích ra.

    Mặc dù đa số thần binh đối với hai người Trịnh Hạo Thiên hiện giờ mà nói, đã là thứ có cũng được, không có cũng chẳng sao. Nhưng với quy mô và số lượng lớn như thế, vẫn khiến cho người ta phải sợ hãi than thở không thôi.

    Ở chính giữa trung tâm Vạn Kiếm các, hai người ngẩng đầu nhìn lên trên. Đây là một thông đạo thẳng tắp, sâu hun hút, thông thẳng lên trên.

    Tuy không có người tiếp đón, nhưng hai người cũng gật đầu với nhau, thân hình vừa nhoáng lên một cái đã bay lên phía trên.

    Càng bay lên cao, khí tức của thần binh lại càng cường đại. Khi tới một tầng thứ, bọn họ thậm chí còn cảm ứng được khí tức của ít nhất mấy trăm kiện ngụy pháp khí.

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến. Ngụy pháp khí đây tuyệt đối là khí tức của ngụy pháp khí.

    Bất quá, số lượng thật sự là quá mức kinh người rồi.

    Chẳng lẽ ở trong Vạn Kiếm các lại phong ấn mấy trăm, mấy ngàn kiện ngụy pháp khí? Bất quá, nghĩ kỹ lại, hắn lập tức thoải mái hơn rất nhiều.

    Trong bảo khố của ma thần Trát Hách Đặc cũng có tới ba mươi kiện ngụy pháp khí. Mà hắn chẳng qua chỉ là một ma thần tán tu mà thôi. Với tích lũy mấy vạn năm của Vạn Kiếm tông mà nói, cho dù có nhiều hơn gấp mười, gấp trăm lần cũng chẳng có gì là lạ.

    Hai người người bọn hắn tiếp tục bay lên. Đột nhiên bọn hắn cảm ứng được một cỗ khí tức hung lệ mênh mông phả vào mặt. Bị cỗ khí tức này cảnh hưởng, trái tim bọn hắn trấn động kịch liệt, gần như không thể khống chế được thân hình của mình nữa.

    Thân thể Cừu Hinh Dư lảo đảo, tựa như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

    Trịnh Hạo Thiên vươn tay, ôm chặt nàng vào trong lồng ngực. Chân khí linh lực trên người kịch liệt dâng trào, chống cự lại cỗ lực lượng khí tức cường đại đột nhiên hàng lâm kia.

    Chỉ là, sự cường đại của cỗ lực lượng này rõ ràng đã vượt qua phạm trì đại linh giả bình thường, thậm chí còn tiếp cận với tông sư chân nhân rồi.

    Cho dù là Trịnh Hạo Thiên, đối diện với cỗ lực lượng này cũng có một cảm giác không thể kiên trì nổi.

    Đột nhiên, một bàn tay nhỏ bé, trắng trẻo hiện ra trong hư không.

    Trong một khắc khi cánh tay kia hiện ra, cỗ lực lượng tràn ngập khắp cả không gian kia lập tức suy yếu rồi chậm rãi tiêu tán, thối lui đi.

    "Mạt Mạt...." Cừu Hinh Dư kinh ngạc kêu lên.

    Ở trước mặt bọn họ, Trang Mạt Mạt lắc mình xuất hiện. Nàng trừng đôi mắt nhỏ của mình lên, bất mãn nói: "Các ngươi vất vả lắm mới rời đi được, tại sao lại trở lại rồi?"

    Tâm niệm Trịnh Hạo Thiên xoay chuyển thật nhanh. hắn nhớ tới những điểm kỳ dị của Trang Mạt Mạt, lại nghĩ tới lời nói của Túy chân nhân, tất cả những nghi ngờ trong lòng lập tức được giải đáp.

    Hắn trầm giọng nói: "Mạt Mạt,ngươi... là một khí linh?"

    "Khí linh?" Cừu Hinh Dư khẽ ngây người, nói: "Không thể nào, khí linh làm sao có trí tuệ như Mạt Mạt chứ."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ lắc đầu, nói: "Mạt Mạt không phải là khí linh bình thường. Nàng chính là pháp khí chi linh."

    "Pháp khí...." Cừu Hinh Dư kinh hô một tiếng. Tuy nàng chưa gặp Phi Thiên chân nhân bao giờ, nhưng danh tiếng của pháp khí lại như sấm bên tai, làm sao lại không biết chứ.

    Trang Mạt Mạt do dự một chút rồi nói: "Không sai, ta chính là pháp khí chi linh."


    Trịnh Hạo Thiên thoáng nhíu mày, nói: "Trang Mạt Mạt, nếu ngươi đã là pháp khí chi linh, thì vì sao lại rời khỏi bản thể. Chẳng lẽ ngươi không biết điều này rất nguy hiểm sao?"

    Pháp khí chi linh tuy cũng có thực lực cường đại, thậm chí còn không thua kém gì tông sư chân nhân.

    Nhưng phải có một điều kiện tiên quyết, đó chính là khoảng cách giữa pháp khí chi linh và bản thể không thể quá lớn.

    Nếu như cách nhau xa quá mười vạn tám ngàn dặm thì uy lực của pháp khí chi linh sẽ giảm sút rất nhiều, thậm chí đến một cái linh thể cũng không bằng.

    Khi đó, pháp khí chi linh sẽ rất yếu ớt, cho dù bị người ta diệt mất cũng có thể.

    Trang Mạt Mạt hừ một tiếng nói: "Ngươi nghĩ ta muốn lắm à. Nếu không phải bản thể của ta bị cái Vạn Kiếm các chết tiệt này trấn áp, ta làm sao phải rời khỏi bản thể."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng thất kinh. Nếu nói như vậy, thì ở trong Vạn Kiếm các, ít nhất cũng có tới hai kiện ngụy pháp khí rồi.

    Biết được càng nhiều bí mật, hắn càng cảm thấy thực lực của Vạn Kiếm tông thâm sâu không thể lường được.

    Đảo mắt một vòng, hắn trầm giọng nói: "Mạt Mạt, lực lượng vừa rồi chính là từ bản thể của ngươi phát ra phải không?"

    "Ừ." Mạt Mạt không chút do dự nói: "Nơi này là cấm địa của Vạn Kiếm các, cho dù là Túy lão nhân kia cũng không dám tự tiến tiến vào đâu. Hừ, bọn họ đang cố ý không nói cho ngươi biết, bức ta ra mặt đó."

    "Khụ khụ, Mạt Mạt cô nương, nhiều năm không gặp, ngươi vẫn không nể mặt chút nào."

    Một tiếng cười khổ đột nhiên vang lên. Tiếp đó, Túy chân nhân từ trong bóng tối chợt xuất hiện.

    Trịnh Hạo Thiên cả kinh, vội vàng nói: "Bái kiến Túy sư thúc."

    Túy chân nhân nhẹ nhàng khoát tay chặn lại, nói: "Thôi thôi, sau này các ngươi đều có cơ hội tiến vào Vạn Kiếm các, không cần khách sáo làm gì."

    Cừu Hinh Dư khẽ ngây người, nói: "Túy sư thúc, Hạo Thiên hẳn là có thể, nhưng Hinh Dư e rằng phải bất lực thôi."

    Tông sư chân nhân, là tồn tại đáng sợ ra sao chứ.

    Cừu Hinh Dư tin tưởng sau này nhất định có thể tấn chức đại linh giả, cho nên mới không từ chối lời mời của trưởng lão nội đường. Chỉ mà, nếu nói nàng có niềm tin tấn chúc tông sư chân nhân thì đúng là lừa mình đối người rồi...
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 940 - Túy chân nhân


    "Hừ, Hinh Dư tỷ tỷ, ngươi đừng nản chí." Mạt Mạt đột nhiên nhảy tới trước mặt nàng, múa may nắm tay nhỏ nhắn nói: "Ngươi nhất định có thể tiến vào nơi đây."

    "Không sai." Túy chân nhân cười ha ha nói: "Hạo Thiên có thể tiến vào nơi này hay không thì còn cần thời gian khảo nghiệm. Nhưng ngươi lại khác, chỉ cần Mạt Mạt gật đầu một cái, thì ngươi có thể tiến vào nơi đây bất cứ lúc nào, có tư cách đứng ngang hàng với lão phu."

    Hai người Trịnh Hạo Thiên lập tức bừng tỉnh, chẳng trách Túy chân nhân lại nhất quyết muốn gặp Cừu Hinh Dư như vậy. Thì ra mục dích thật sự của hắn lại nằm trên người Mạt Mạt.

    Trang Mạt Mạt giận dữ, quay đầu lại, nói: "Lão già này, ngươi cùng tên Phi Thiên bại hoại kia trấn áp chân thân của bổn cô nương, hiện tại lại đang định làm trò quỷ gì hả?"

    Túy chân nhân liên tục xua tay. Khi đối diện với đám người Kim Thuấn Thiên, hắn vẫn luôn bảo trì bộ dáng cao cao tại thượng của trưởng giả. Nhưng khi không có đám người Kim Thuấn Thiên ở đây, bộ dáng của hắn lập tức biến đổi 180 độ.

    "Mạt Mạt, ngươi không nên kích động, chẳng lẽ ngươi không muốn rời khỏi Vạn Kiếm các này, tự do tự tại bay lượn khắp bầu trời này sao?"

    Trịnh Hạo Thiên cùng Cừu Hinh Dư đưa mắt nhìn nhau một cái. Trong lòng hai người bọn hắn đều rùng mình một cái.

    Vào lúc này, Túy chân nhân nhìn thế nào cũng chẳng giống một tiền bối cao nhân, mà ngược lại còn giống một tên quái thúc thúc đang dụ dỗ tiểu hài tử hơn.

    Mạt Mạt nghiêng nghiêng đầu, tựa hồ đang suy nghĩ điều gì đó.

    Sau một lát, nàng lắc đầu liên tục, nói: "Ta không tin. Ngươi cũng lão gia hỏa Phi Thiên kia khẳng định không có lương tâm tốt như vậy."

    Sắc mặt Túy chân nhân chợt lộ ra một tia xấu hổ, nói: "Mạt Mạt, nếu muốn rời khỏi đây, chúng ta có thể giúp ngươi giải trừ phong ấn. Nhưng có một điều kiện, hy vọng ngươi có thể đáp ứng."

    "Ngươi nói đi."

    Mạt Mạt thoáng có chút kích động.

    Túy chân nhân đưa tay chỉ về phía Cừu Hinh Dư, nghiêm mặt nói: "Ngươi thấy tư chất và tiềm lực của nàng thế nào? Liệu có thể làm bạn với ngươi không?

    Mạt Mạt bừng tĩnh đại ngộ, nói: "Ngươi muốn ta nhận Hinh Dư tỷ làm chủ?"

    Túy chân nhân nghiêm nghị nói: "Không sai. Nếu không phải như vậy, ngươi nghĩ rằng ta sẽ chủ động thả chân thân ngươi ra sao?"

    Mạt Mạt chớp chớp mắt, nói: "Túy đạo nhân, tại sao ngươi lại làm như vậy? Đừng nói với ta là ngươi nổi lòng thương người đột xuất nha. Lão nương ta không tin ngươi có lòng tốt như vậy."

    Ánh mắt của Trịnh Hạo Thiên và Cừu Hinh Dư lập tức trở nên cực kỳ cổ quái.

    Bộ dáng của Trang Mạt Mạt vẫn giống hệt một tiểu cô nương chưa lớn, vô luận nhìn thế nào cũng có một khí chất thiên chân vô tà. Cho nên khi hai chữ "lão nương " vừa bay ra miệng nàng, lại khiến cho người ta choáng váng gần chết.

    Phảng phất như nhìn thấy thần sắc quái dị tới cực điểm trên mặt hai người Trịnh Hạo Thiên, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Trang Mạt Mạt cũng lộ ra một tia đỏ ửng. Nàng gắt giọng: "Chớ có trách ta. Đây là do tên Túy đạo nhân này quá đáng ghét."

    Cơ nhục trên mặt hai người Trịnh Hạo Thiên khẽ giật giật, nhưng cũng không dám bật cười ngay trước mặt Túy chân nhân.

    Ho khan một tiếng. Da mặt Túy chân nhân đúng là dày như tường thành, không có một điểm biến hóa này. Hắn trầm giọng nói: "Mạt Mạt, ngươi kia không chết, nàng đã xuất hiện rồi."

    "Người nào?" Trang Mạt Mạt khẽ ngây người, chớp chớp đôi mắt long lanh trong suốt nhìn Túy chân nhân, nhưng chỉ sau một lát, sắc mặt của nàng đã dần dần thay đổi, nói: "Ngươi nói nàng?"

    "Đúng."

    "Nàng làm sao lại chưa chết? Không phải các ngươi năm đó đã liên thủ giết chết nàng hay sao?" Trang Mạt Mạt run giọng nói.

    Hai người Trịnh Hạo Thiên và Cừu Hinh Dư nhìn nhau. Trong lòng bọn hắn cực kỳ kinh ngạc. Quen biết với Trang Mạt Mạt lâu như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên bọn hắn nhìn thấy tiểu cô nương không sợ trời không sợ đất này lộ ra vẻ sợ hãi.

    Túy chân nhân cười khổ một tiếng, nói: "Năm đó chúng ta liên thủ, phong ấn nàng vào trong không gian hư không. Nhưng không nghĩ tới, nàng ta thật sự để lại hậu thủ, sử dụng bí pháp bỏ chạy tới một Tiểu Linh giới..."

    "Không thể nào." Trang Mạt Mạt không chút do dự nói: "Tuy ta cảm ứng được khí tức nàng lưu lại nơi đó, nhưng lại không hề cảm ứng được sự tồn tại của nàng."

    Túy chân nhân than nhẹ một tiếng, nói: "Nếu nàng muốn giấu diếm ngươi thì không phải việc khó."

    Sắc mặt Trang Mạt Mạt khẽ biến: "Nếu nàng thật sự trở lại thì ta căn bản không phải là đối thủ của nàng. Vì sao nàng lại không trực tiếp hủy diệt hoặc thu phục ta chứ?"

    Túy chân nhân trầm giọng nói: "Rất đơn giản. Bởi vì khi đó nàng ta còn chưa khôi phục được lực lượng. Vì không muốn ngoại giới chú ý tới, cho nên mới cố ý ẩn mình." Khóe miệng hắn thoáng nhếch lên, nói: "Kỳ thật nàng ta thả ngươi rời đi, cũng là một nước cờ rất cao."

    Trang Mạt Mạt khẽ ngây người, lập tức bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Ta hiểu rồi. Nàng thả ta đi là muốn các ngươi cho rằng nàng đã tử vong rồi."

    "Không sai." Túy chân nhân liên tục gật đầu, nói: "Chúng ta đều nghĩ rằng, nếu nàng còn sống trên thế gian thì khi nhìn thấy ngươi, nhất định sẽ không nhịn được mà bắt ngươi lại. Nhưng ngươi lại có thể lặng lẽ bình an từ nơi đó trở về, chứng tỏ nàng ta nhất định đã diệt vong rồi. Chỉ là..." Trong thanh âm của hắn mang theo một cảm giác cay đắng: "Nàng ẩn nhẫn quá sâu, qua mặt tất cả mọi người chúng ta."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên và Cừu Hinh Dư cũng biến đổi. Sau khi nghe được đoạn đối thoại này, bọn họ cũng tràn đầy cảm xúc.

    "Túy sư thúc, ngài nói, chẳng lẽ là lần phát sinh ma biến trong Hàn Lâm tiểu Linh giới chúng ta?" Trịnh Hạo Thiên đứng thẳng người lên, cung kính hỏi.

    Túy chân nhân chậm rãi gật đầu, nói: "Không sai, công pháp Hinh Dư tu luyện chính là Cực Âm Nội Mị thuật. Ngươi nọ năm xưa uy hiếp thiên hạ cũng sử dụng kỳ công mật nghệ này, cho nên khi nhìn thấy Hinh Dư, mấy người lão phu đã hoài nghi rồi. Đến khi tu luyện giả phát sinh ma biến, phái các ngươi tới kỳ thật cũng là có ý thử."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên có chút khó coi, nói: "Túy sư thúc, ngài dùng chúng ta làm quân cờ dò đường?"

    Túy chân nhân thản nhiên nhìn bọn hắn, nói: "Nếu như là hôm nay, ta tuyệt đối sẽ không phái các ngươi. Nhưng lúc đó, các ngươi thậm chí đến cường giả linh thể cũng không phải. Cho dù có là nhân vật thiên tài hơn nữa thì cũng không thể so sánh, đánh đồng với người kia. Cho nên…" Hắn thoáng khom người, nói: "Xin các ngươi thứ lỗi."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người. hắn cười khổ một tiếng, nói: "Túy sư thúc, ngài ....."

    Tuy trong lòng hắn khó tránh khỏi còn một chút uất ức. Nhưng sau khi nghe Túy chân nhân giải thích, khúc mắc trong lòng hắn cũng được giải khai hơn phân nửa rồi.

    Chính như lời Túy chân nhân nói. Mức độ trọng yếu của một người đối với môn phái, kỳ thật vẫn được quyết định bởi tu vi của bản thân người đó.

    Trịnh Hạo Thiên hiện giờ có thể nói là đại linh giả duy nhất có hy vọng tấn chức tông sư của Vạn Kiếm tông. Túy chân nhân đương nhiên phải đối đãi với hắn như chí bảo, làm sao có thể phái hắn đi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm được.

    Năm xưa, đám người Trịnh Hạo Thiên còn chưa thành tựu linh thể, còn xa mới trọng yếu như bây giờ. Bị đem ra làm tốt thí trong tranh đấu cấp bậc tông sư chân nhân cũng chẳng có gì là lạ cả.

    Trịnh Hạo Thiên hít thật sâu một hơi. Trong lòng hắn thầm hạ quyết tâm.

    Tông sư chân nhân, mình nhất định phải tấn thăng tới cảnh giới này.

    Coi thế gian là bàn cờ thì mình cũng phải là tướng soái cường đại nhất, tuyệt đối không thể là quân tiểu tốt tùy tiện là có thể vứt đi.

    Sắc mặt Trang Mạt Mạt biến đổi không ngừng, sau một hồi lâu đột nhiên kêu lên: "Được, Túy đạo nhân, ta đáp ứng ngươi." Nàng xoay người, nhìn về phía Cừu Hinh Dư, cười giòn tan, nói: "Tỷ tỷ, ngươi tin tưởng ta không?"

    Cừu Hinh Dư trả lời không chút do dự: "Ta đương nhiên tin tưởng ngươi."

    Hai nàng ở chung với nhau không phải ngày một ngày hai, hơn nữa còn từng cùng trải qua mấy lần sinh tử hiểm nguy, niềm tin và sự ăn ý hình thành nên tuyệt đối bền vững không gì so sánh nổi.

    "Được, tỷ tỷ, ta muốn nhận ngươi làm chủ nhân, ngươi đáp ứng không?" Trang Mạt Mạt nói.

    "Nhận chủ?" Trên mặt Cừu Hinh Dư lộ ra một vẻ chấn động khó có thể che giấu được.

    Lúc này nàng đã biết được thân phận Trang Mạt Mạt rồi.

    Khí linh, mà còn là pháp khí chi linh.

    Đây chính là một tồn tại có thể sánh vai với cường giả cấp bậc tông sư chân nhân đó. Theo lý mà nói, nàng căn bản không thể nào nhận người khác làm chủ. Cho dù có muốn lựa chọn chủ nhân thì cũng phải lựa chọn cường giả tông sư chân nhân cường đại nhất, mà không phải là một linh giả năm sao nho nhỏ như Cừu Hinh Dư.

    "Mạt Mạt, ta... thích hợp sao?" Cừu Hinh Dư thì thào nói.

    Tuy chuyện này khiến người ta không thể nào tin nổi, nhưng nếu nói không hề động tâm chút nào thì đúng là lừa mình đối người rồi.

    Trang Mạt Mạt khẽ thở dài một tiếng, nói: "Tỷ tỷ, kỳ thật với tu vi của ngươi hiện tại thì đương nhiên không thích hợp rồi. Nếu không phải tiểu muội không còn đường lựa chọn nào khác thì tuyệt đối sẽ không nhận ngươi làm chủ nhân đâu." Nàng chu cái miệng nhỏ nhắn lên, nói: "Ít nhất là trước khi ngươi trở thành tông sư, ta tuyệt đối sẽ không làm như vậy."

    Túy chân nhân ho khan một tiếng, hắn quay lưng về phía Trang Mạt Mạt, vội vàng nháy nháy mắt ra hiệu với Cừu Hinh Dư, nói: "Hinh Dư, đây chính là cơ hội tốt. Ngươi còn do dự cái gì chứ? Có Trang Mạt Mạt trợ giúp ngươi, con đường tấn chức tông sư của ngươi sau này tuyệt đối cực kỳ bằng phẳng, chỉ cần không rơi rụng giữa đường, thì nhất định có thể tiến vào cảnh giới này."

    Trong mắt Cừu Hinh Dư chợt lộ ra một tia kiên quyết, nói: "Được, Mạt Mạt, nếu ngươi đã để mắt tới ta, ta quyết sẽ không khiến ngươi thất vọng đâu. Ngươi muốn ta làm thế nào?"

    Trang Mạt Mạt cười hi hi, nắm lấy tay Cừu Hinh Dư, nói: "Tỷ tỷ, chúng ta đi, đi gặp chân thân bản thể của ta." Nàng xoay đầu lại, hướng về phía Túy chân nhân hừ nhẹ một tiếng, nói: "Túy đạo sĩ, không cho ngươi đi theo."

    Túy chân nhân vội vàng nói: "Ngươi yên tâm, lão đạo sĩ không có sở thích rình coi trộm đâu. Chỉ cần các ngươi nhận chủ xong rồi thông báo một tiếng là được.

    Trang Mạt Mạt hài lòng cười, nắm chặt tay Cừu Hinh Dư khẽ phát lực một cái, lập tức tiến vào trong một vùng hắc ám nồng đậm.

    Trịnh Hạo Thiên há há miệng, trong lòng hắn mặc dù có chút lo lắng, nhưng cũng tin tưởng. Trang Mạt Mạt tuyệt đối sẽ không thương tổn tới Cừu Hinh Dư. Bởi vì cái cảm giác thân mật kia tuyệt đối không thể giả được.

    Túy chân nhân thở phào một hơi, tựa hồ chút được một gánh nặng.

    Hắn xoay người nhìn Trịnh Hạo Thiên nói: "Hạo Thiên, lần này lão phu đi Thiên ma giới lịch lãm, thuận tay giết chết một tên ma thần, đoạt được một ít bảo vật." Hắn dừng lại một chút, nói: "Ta cũng nhận được một số tin tức về ngươi. Hắc hắc, không ngờ Vạn Bảo Hiên lại coi trọng ngươi như thế, Vạn Kiếm tông chúng ta cũng không thể thua kém người khác được."

    Trịnh Hạo Thiên vẻ mặt ngưng trọng nói: "Túy sư thúc, đệ tử tuy hợp tác khăng khít với Vạn Bảo Hiên, nhưng vẫn là môn hạ đệ tử của Vạn Kiếm tông, điểm này vĩnh viễn không bao giờ thay đổi."

    Thanh âm của hắn tựa như chém đinh chặt sắt, không chút do dự.

    Túy chân nhân hài lòng cười lớn một tiếng, nói: "Hay. Hạo Thiên, ta biết ngươi là người trọng tình trọng nghĩa. Bất quá, Vạn Kiếm tông chúng ta cũng không thể để người khác khinh thường được. Ngươi đoán đi, lão phu đoạt được thứ gì tốt trong bảo khố của tên ma thần đó?"
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 941 - Bộ kiện cuối cùng


    Trịnh Hạo Thiên cười khổ, vị Túy đạo nhân này thật sự để mắt tới hắn nha.

    Kỳ trân dị bảo trong thiên hạ nhiều không đếm xuể. Nếu được đại ma thần nhìn trúng mà cất giấu đi, đồng thời còn được Túy chân nhân tôn sùng như thế thì nó tuyệt đối là trân phẩm trong trân phẩm.

    Nhưng nếu bảo hắn đoán ra thì cũng không khỏi đánh giá quá cao hắn rồi.

    Khi hắn đang định chịu thua thì trong não vực đột nhiên vang lên thanh âm của Mộng Yểm: "Hạo Thiên, ta cảm nhận được rồi. Thứ kia rất quan trọng đối với ngươi. Đúng, phi thường quan trọng, tuyệt đối là thứ quan trọng nhất."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên lập tức trở nên ngưng trọng. Mộng Yểm sẽ không ăn nói lung tung đâu.

    Có thể khiến nó liên tiếp nói "quan trọng" ba lần, chứng tỏ tầm quan trọng của thứ đó không phải tầm thường.

    Chỉ là, mặc cho ý niệm của Trịnh Hạo Thiên trong não hải có điên cuồng xoay chuyển thế nào, cũng không thể đoán ra được nó rốt cuộc là thứ gì.

    Túy chân nhân mỉm cười nhìn Trịnh Hạo Thiên trầm tư. Hắn lật tay một cái, lập tức lấy ra một chiếc hộp ngọc.

    Trong một khắc khi chiếc hộp ngọc này xuất hiện, toàn bộ thân thể Trịnh Hạo Thiên đột nhiên run rẩy kịch liệt. Cho dù là với ý chí định lực và thực lực cường đại của hắn hiện giờ, không ngờ cũng không thể trấn áp nỗi kinh hỉ trong lòng xuống.

    Bởi vì trong một khắc đó, từ trên người, từ cánh tay phải, từ trên hai chân của hắn, đều chợt xuất hiện những luồng nhiệt lưu mạnh mẽ. Duy chỉ có cánh tay trái trống không mới khiến cho hắn có một cảm giác mất mát mãnh liệt.

    Đối với những cỗ nhiệt lưu này, hắn đã quen thuộc vô cùng. Đây chính là phản ứng khi Thông Thiên sáo trang gặp được bộ kiện khuyết thiếu.

    Chỉ là, phản ứng của nó lúc này thật sự quá mức mãnh liệt. Ngay cả Trịnh Hạo Thiên cũng không thể nào che giấu đi hoàn toàn.

    Hai mắt hắn chớp động tinh mang sáng ngời, nhìn chằm chằm vào chiếc hộp ngọc trước mắt. Tuy nó chưa được mở ra, nhưng hắn đã có thể xác định được, ở bên trong chiếc hộp này rốt cuộc là thứ gì rồi.

    Đi mòn gót sắt mà không thấy, đến khi tìm được chẳng mất công....

    Sau khi trở lại Đại Linh giới, Trịnh Hạo Thiên cũng chỉ cảm ứng được phương vị của Thông Thiên chi tâm, còn phương vị của bộ kiện cuối cùng lại chỉ cảm ứng được như có như không, khó mà xác định được.

    Cho đến giờ phút này hắn mới biết được, bộ kiện cuối cùng này không ngờ lại lưu lạc tới tận Thiên ma giới, hơn nữa còn trùng hợp bị Túy chân nhân thuận tay mang trở về.

    Nhìn thấy vẻ mặt kích động khó hiểu của Trịnh Hạo Thiên, Túy chân nhân cũng cảm thấy kỳ lạ.

    Hắn khẽ nói: "Hạo Thiên, ngươi biết bên trong là thứ gì?"

    Trịnh Hạo Thiên do dự một chút, cuối cùng gật đầu, nói: "Ở bên người ngài ngài, đệ tử không hề có cảm ứng. Nhưng khi ngài lấy nó ra, đệ tử đã biết nó là thứ gì rồi."

    Túy chân nhân bật cười, nói: "Lão phu đã là tông sư cường giả, có thể tự thành một thế giới. Đặt nó trong người lão phu, ngươi đương nhiên không thể cảm ứng được rồi. Bất quá, hắc hắc, không ngờ ngươi lại có thể cảm ứng được nó. Xem ra vật này thiên ý đã thuộc về ngươi rồi."

    Trịnh Hạo Thiên cúi đầu không nói, nhưng trong lòng hắn lại thầm nghĩ. Nếu như không phải mình đã tìm được hơn ba bộ kiện thì cũng đừng hòng đoán ra được.

    Hắn kiệt lực duy trì vẻ cung kính bên ngoài, nhưng trong lòng đã sớm nổi sóng ngập trời rồi.

    Thông Thiên sáo trang, bộ kiện cuối cùng này tới tay là hắn có thể tụ hợp đủ một bộ Thông Thiên sáo trang rồi.

    Một khi tụ hợp tất cả các bộ kiện thì kiện bảo vật này rốt cuộc sẽ cường đại tới mức nào đây?

    Nếu không phải Túy chân nhân đang đứng trước mặt thì hắn đã sớm ngửa mặt lên trời thét dài, phát tiết toàn bộ cảm xúc kích động mãnh liệt trong lòng rồi.

    Túy chân nhân khẽ nhíu mày, nói: "Hạo Thiên, lão phu nghe nói trên người ngươi có một bộ kiện Thông Thiên sáo trang, Vạn Bảo Hiên lại tăng ngươi một bộ kiện, nhưng cho dù có cộng thêm cả bộ kiện này nữa thì cũng không cần thất thố như vậy chứ." Hắn than nhẹ một tiếng nói: "Tiềm lực và thiên phú của ngươi đúng là cả đời lão phu ít thấy. Còn nhỏ tuổi như vậy mà đã có thể vượt qua vô số chướng ngại, đạt tới cảnh giới đại linh giả, thậm chí còn có cơ hội tấn chức tông sư chân nhân nữa. Nhưng tiến giai nhanh như vậy, cũng chưa chắc đã là chuyện tốt. Ít nhất, ý chí tâm linh của ngươi cũng phải được ma luyện nhiều hơn."

    Trịnh Hạo Thiên vội vàng cúi thấp đầu, cung kính vâng dạ.

    Chỉ là, trong lòng hắn lại thầm không cho là đúng.

    Nếu như là bảo vật bình thường, hoặc chính như lời Túy chân nhân nói, trong tay hắn chỉ có hai bộ kiện, thì tuy hắn cao hứng nhưng cũng tuyệt đối không thể thất thố như thế này.

    Chỉ là, thứ hắn đang đối diện lúc này lại chính là bộ kiện cuối cùng. Mà một khi đoạt được bộ kiện này, thì chuyện hắn chờ mong sẽ phát sinh ra sao đây?

    Nếu đến lúc này rồi mà hắn vẫn có thể bảo trì trấn định như không, thì trừ phi hắn thi triển ra thần binh luyện thể thuật tuyệt đối, vứt bỏ hếtt mọi tình cảm của nhân loại, may ra mới có thể làm được.

    Túy chân nhân nhẹ nhàng vung tay lên, đẩy chiếc hộp ngọc vào trong tay hắn, nói: "Hạo Thiên, dựa theo môn quy từ trước tới nay, khi ngươi tiến vào cảnh giới chín sao thì sẽ có quyền được ở trong Vạn Kiếm các ba năm." Hắn dừng lại một chút nói: "Đáng tiếc, khi đó lão phu không ở trong tông môn, cho nên ngươi không thể tiến vào trong đó. Bất quá ngươi lại mang tới cho lão phu một kinh hỉ khác, không ngờ có thể đột phá trong khi lịch lãm. Hắc hắc...." Hắn gật đầu, nói: "Nếu ngươi đã tấn thăng tới đại linh giả thì sau này ngươi có thể lựa chọn bí tịch công pháp trong Vạn Kiếm các, đồng thời tu luyện trong Tụ Linh tiểu ốc của chưởng giáo chân nhân."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người nói: "Lựa chọn bí tịch công pháp?" Túy chân nhân chậm rãi gật đầu. Hắn đưa tay, chỉ lên phía trên, nói: " Các bộ kinh sách trong Vạn Kiếm các đều là tâm huyết cả đời mà các vị tiên đại cường giả lưu lại. Ngươi cũng không cần tu luyện toàn bộ, chỉ cần xem qua một lượt, lựa chọn bí pháp thích hợp nhất cho mình là được." Hắn hời hợt nói: "Mục đích của chuyện này không phải là bảo ngươi bắt chước y chang, mà là giúp ngươi lĩnh ngộ, từ đó suy luận ra công pháp của riêng mình. Hiểu không?"

    Trịnh Hạo Thiên liên tục gật đầu, nhưng hắn lập tức nói: "Túy sư thúc, đệ đột ngột nhận được tin vui, trong lòng kích động vô cùng. Cho nên muốn đi tĩnh tu mấy ngày, sau đó mới tiến vào Vạn Kiếm các học tập."

    Túy chân nhân là nhân vật thế nào chứ, vừa thấy liền biết được tính toán trong lòng Trịnh Hạo Thiên. Hắn lập tức cười nói: "Ha ha, đem kiện bảo vật này phối hợp với các bộ kiện trong tay ngươi, thí nghiệm một chút cũng tốt." Hắn khẽ lắc lắc đầu: "Tâm thần ngươi không yên, cũng chẳng học được thứ gì đâu."

    Khuôn mặt Trịnh Hạo Thiên thoáng đỏ lên, nhưng cũng không phủ nhận, mà vái một cái thật sâu, sau đó men theo đường cũ trở về.

    Túy chân nhân than nhẹ một tiếng, nói: "Thiên phú và năng lực của kẻ này không hề tầm thường, có thể nói là đệ nhất từ trước tới nay. Bất quá tâm chí của hắn vẫn còn kém một chút, chỉ sợ không phải là chuyện tốt."

    "Chưa chắc."

    Đột nhiên, một thanh âm sang sảng vang lên. Phi Thiên chân nhân đã hiện thân bên cạnh Túy chân nhân.

    "Ồ, Phi Thiên huynh, ngươi có cao kiến gì sao?"

    "Trước khi ngươi trở về, ta đã từng gặp hắn một lần." Phi Thiên chân nhân chậm rãi nói: "Ở trên người hắn có một cỗ lực lượng không thua kém gì ta và ngươi."

    Hai mắt Túy chân nhân đột nhiên lóe sáng, nói: "Không thể nào."

    "Quả thật không có khả năng." Phi Thiên chân nhân trầm giọng nói: "Cỗ lực lượng này tuyệt đối không thuộc về bản thân hắn, nhưng hắn lại có thể điều khiển nó."

    Trong não hải Túy chân nhân lập tức lóe lên mấy ý niệm, nói: "Chẳng lẽ hắn đã đoạt được Thông Thiên chi tâm trong truyền thuyết rồi?"

    Phi Thiên chân nhân mỉm cười, nói: "Chỉ có như vậy mới có thể giải thích biểu hiện thất thố của hắn vừa nãy."

    Túy chân nhân chậm rãi lắc đầu, nói: "Tiểu tử này, vận khí đúng là không tệ. Ngay cả thứ đó cũng bị hắn đoạt được. Hắc hắc, cũng không biết hắn có đủ cơ duyên để thu thập toàn bộ Thông Thiên sáo trang hay không..."

    Hai vị tồn tại cường đại nhất Vạn Kiếm tông này tuy kiến thức rộng rãi, chỉ dựa vào một chút manh mối đã suy diễn ra rất nhiều thứ, nhưng cho dù trí tưởng tượng của bọn hắn có phong phú hơn gấp trăm lần, cũng quyết không thể nghĩ tới, Trịnh Hạo Thiên đã tập hợp đủ Thông Thiên sáo trang rồi...

    xxxxxxxxxx

    Thân hình như điện, Trịnh Hạo Thiên đã về tới Bạch Thảo phong.

    Thuận miệng phân phó một câu, lệnh không cho ai tới quấy rầy, hắn nhanh chóng tiến vào một gian mật thất được đặc biệt chuẩn bị cho hắn.

    Mặc dù căn mật thất này không thể so sánh với Tụ Linh tiểu ốc, nhưng hiện giờ Trịnh Hạo Thiên không tu luyện, cho nên yêu cầu đối với thiên địa linh lực cũng không cao.

    Hiện giờ, ở trong Bạch Thảo phong, lời nói của hắn chính là ý chỉ tối cao. Cho dù là phong chu như Truyện Cảnh Thụy cũng phải hoàn toàn tuân theo. Nếu hắn đã phân phó thì tuyệt đối sẽ không có người nào dám cả gan tới quấy rối.

    Khẽ vung tay một cái, hắn đã đặt chiếc hộp ngọc lên giữa bàn.

    Thân ảnh hắc sắc chớp lên một cái, Mộng Yểm đã hiện thân trong hư không. Vẻ mặt nó kích động vô cùng, không ngừng cười sằng sặc quái dị: "Hạo Thiên, vận khí chúng ta thật tốt nha. Không ngờ cứ như vậy kiếm đủ bộ."

    Trịnh Hạo Thiên gật gật đầu, bất quá ánh mắt của hắn đã ổn trọng hơn rất nhiều rồi.

    Tuy nhiệt lưu vẫn lưu chuyển cuồn cuộn trong cơ thể hắn, phảng phất như đang thúc giục hắn dung hợp bộ kiện Thông Thiên sáo trang cuối cùng vào trong cơ thể. Nhưng Trịnh Hạo Thiên vẫn mạnh mẽ áp chế cái ham muốn đó xuống.

    Hắn cong ngón tay búng ra, từng đạo từng đạo kiếm quang lập tức phóng thích.

    Vô cùng vô tận quang điểm lấp lánh không ngừng phiêu đãng trong căn mật thất không quá lớn này, nhìn chẳng khác nào một dải ngân hà đang tỏa ra quang mang rực rỡ trên bầu trời vậy.

    Ức vạn kiếm hải, tuy còn chưa hóa thành kiếm quang, nhưng uy lực của nó cũng không phải nhỏ.

    Đương nhiên, Trịnh Hạo Thiên phóng thích kiếm hải cũng không phải là muốn công kích địch nhân, mà chỉ muốn che giấu toàn bộ những gì sắp phát sinh ở nơi này thôi.

    Dưới sự yểm hộ của kiếm hải đại trận, chỉ cần lực lượng bùng phát ở nơi này không đạt tới cấp bậc tông sư chân nhân thì Trịnh Hạo Thiên tự tin có thể che giấu tất cả.

    Làm xong hết thảy hắn mới nhẹ nhàng mở hộp ngọc ra.

    Ở trong hộp ngọc có một chiếc hộ thủ kim sắc đang lẳng lặng nằm ở đó. Đây chính là bộ kiện cuối cùng của Thông Thiên sáo trang.

    Mặc dù đã sớm có dự cảm, nhưng trong một khắc khi thật sự nhìn thấy nó, trái tim hắn vẫn không thể kiềm chế được mà đập thình thịch.

    Hắn thậm chí còn ẩn ước cảm giác được, bên trong trái tim đang đập loạn của mình còn có một lực lượng khác.

    Thông Thiên chi tâm đang phóng thích lực lượng khát vọng cực độ, muốn hòa tan bộ kiện cuối cùng kia vào cơ thể.

    Hít thật sâu một hơi, Trịnh Hạo Thiên không do dự nữa. Hắn cầm chiếc hộ thủ lên, nhẹ nhàng áp lên cánh tay.

    Trong một khắc khi hộ thủ chạm vào cánh tay hắn, trong não hải Trịnh Hạo Thiên chợt vang lên một tiếng nổ nho nhỏ.

    Tiếp đó, nhiệt lưu vô cùng trong cơ thể tựa như tìm được lỗ thoát thích hợp nhất, điên cuồng mãnh liệt tiến vào trong chiếc hộ thủ....
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 942 - Thông Thiên chân nhân
    "Ầm...."

    Trong não hải đột nhiên vang lên lên một tiếng nổ đinh tai nhức óc.

    Đạo thanh âm này có lực xuyên thấu cực mạnh, phảng phất như chỉ trong nháy mắt đã phá tan tất cả chướng ngại, càn quét toàn bộ thế giới.

    Đương nhiên, đây chỉ là ảo giác của Trịnh Hạo Thiên mà thôi.

    Kỳ thật, đạo thanh âm này cũng chỉ vang vọng trong đầu hắn.

    Bất quá đạo thanh âm này lại mang lực lượng khổng lồ không gì so sánh nổi. Những đạo nhiệt lưu lưu chuyển trong trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên không ngờ đã lấy thân thể hắn làm cầu nối, tạo thành một con đường hoàn mỹ.

    Tất cả nhiệt lưu xông ngược lên, hướng về phía Thông Thiên chi tâm đang không ngừng co bóp trên Thông Thiên bảo giáp mà dũng mãnh tràn tới.

    Ý niệm của Trịnh Hạo Thiên thời thời khắc khắc đều quan sát từng tia biến hóa nhỏ nhất trong cơ thể.

    Đây chính là thân thể của hắn, đương nhiên không thể để điều gì ngoài ý muốn xảy ra được. Cho nên khi nhiệt lưu hồi chuyển hắn lập tức cảm ứng được rồi.

    Thông Thiên chi tâm co bóp càng lúc càng kịch liệt, hơn nữa tựa hồ còn có một ý thức sinh mệnh cường đại sẽ từ nơi đó tỉnh giấc.

    Từng cỗ từng cỗ lực lượng mênh mông không cách nào hình dung được sôi trào trong Thông Thiên chi tâm. Những cỗ lực lượng này không hề thua kém uy áp cường đại mà Phi Thiên chân nhân phóng thích ra lúc trước chút nào.

    Đến tận lúc này, Trịnh Hạo Thiên đã có thể khẳng định, bộ Thông Thiên sáo trang này quả nhiên có được thực lực cấp bậc tông sư chân nhân. Chỉ là nó đã bị một loại lực lượng nào đó áp chế, cho nên không thể phóng thích ra hoàn toàn. Hơn nữa, chỗ khuyết thiếu lớn nhất của nó chính là một khí linh của pháp khí.

    Dưới tình huống không có khí linh, cho dù có được lực lượng của pháp khí thì cũng đừng hòng phát huy được toàn bộ lực lượng của nó.

    Nhưng vào giờ khắc này, tất cả đều đã bị thay đổi rồi.

    Bên trong Thông Thiên chi tâm đang không ngừng co bóp kia đang ẩn chứa lực lượng nào đó. Nếu loại lực lượng này có thể phát triển tới tận cùng thì đó sẽ chính là một sinh mạng thể đặc biệt giống như khí linh.

    "Ầm...."

    Tiếng nổ như sấm rền lại một lần bạo phát.

    Lúc này, nó không chỉ vang lên bên trong cơ thể hắn nữa, mà ngay cả không khí xung quanh người hắn cũng xuất hiện từng gợn từng gợn sóng bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được.

    Chỉ là, những gợn sóng này vừa khuếch tán ra ngoài một cái liền lập tức bị vô tận kiếm hải ngăn trở.

    Vô tận kiếm hải chính là siêu cấp công pháp cường đại nhất Vạn Kiếm tông. Tuy tạo nghệ của Trịnh Hạo Thiên trên phương diện này không được cao thâm cho lắm, nhưng trận pháp phòng hộ do nó tự hình thành cũng là một trong những trận pháp cường đại nhất thiên hạ. Hơn nữa, bên trong loại trận pháp đặc biệt này còn có hiệu ứng thần kỳ - tự thành một thế giới, có thể che giấu tất cả mọi lực lượng dao động bên trong nó.

    Cho nên, dao động lực lượng tràn ra từ trên Thông Thiên sáo trang tuy cường đại những vẫn không thể nào xuyên thấu qua phong tỏa của Vô tận kiếm hải đại trận, khiến cho các vị cường giả trong Vạn Kiếm tông chú ý tới.

    Đương nhiên, Trịnh Hạo Thiên sở dĩ có thể làm được điểm này cũng là vì cỗ lực lượng này chẳng qua chỉ là lực lượng dư ba tản mát ra từ Thông Thiên sáo trang mà thôi. Nếu như là khí linh của Thông Thiên sáo trang ra đời, đồng thời chủ động phóng thích lực lượng thì cái loại Vô tận kiếm hải vớ vẩn này đương nhiên không thể nào ngăn trở lực lượng cường đại cấp bậc tông sư rồi.

    "Ầm...."

    Những tiếng sấm rền liên tiếp vang lên trong cơ thể hắn. Cứ mỗi một tiếng nổ vang lên, tốc độ co bóp của Thông Thiên chi tâm lại càng nhanh hơn một chút.

    "Ầm ầm ầm...."

    Rốt cuộc, khối Thông Thiên chi tâm đỏ tươi này cũng nổ tung. Lực lượng vô tận tràn ngập khắp nơi, xuất hiện ở mọi ngóc ngách trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên.

    Đương nhiên, những cỗ lực lượng này cũng không phải thật sự cung cấp cho hắn sử dụng, mà là vận chuyển tới bảy bộ kiện trong Thông Thiên sáo trang.

    Có lẽ bởi vì thời thời khắc khắc cẩn thận quan sát, cho nên Trịnh Hạo Thiên cảm ứng được rất rõ ràng, bên trong có một cỗ lực lượng đặc biệt cũng được truyền vào trong mặt nạ Thông Thiên.

    Khi cỗ lực lượng này tiến vào trong mặt nạ Thông Thiên, toàn bộ Thông Thiên sáo trang lập tức xảy ra biến hóa vi diệu, nghiêng trời lệch đất.

    "Khí linh...." Trịnh Hạo Thiên lắp bắp nói.

    Hắn đột nhiên hiểu được, đó chính là khí linh. Cũng chỉ có khí linh của pháp khí mới có thể khiến bảo vật sinh ra biến hóa kinh người như thế.

    Tất cả dị biến quanh người chậm rãi bình ổn trở lại. Vô luận là tiếng sấm đinh tai nhức óc hay là dao động lực lượng cường đại không ngừng trùng kích giới tuyến của Vô tận kiếm hải , vào giờ khắc này đều dần dần biến mất.

    Tất cả đều giống như chưa từng phát sinh. Nếu không phải Trịnh Hạo Thiên có ý chí kiên định thì hắn thậm chí còn một loại cảm giác giống như mộng mị rồi.

    "Chào ngươi, người thừa kế của chủ nhân."

    Đột nhiên, một đạo thanh âm vang lên trong não hải Trịnh Hạo Thiên.

    Đây là thanh âm của mặt nạ Thông Thiên. Không ngờ nó lại chủ động lên tiếng.

    Tinh thần Trịnh Hạo Thiên rung lên, vội vàng nói: "Ngươi chính là khí linh của Thông Thiên sáo trang?"

    "Đúng."

    "Ngươi nói ta.... là người thừa kế của chủ nhân?"

    "Đúng." Thông Thiên khí linh trầm giọng nói: "Ngươi có thể tập hợp bảy bộ kiện mà chủ nhân cất giấu ở khắp nơi, chứng tỏ ngươi là người có duyên, cho nên ngươi đương nhiên là người thừa kế của chủ nhân rồi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng vừa mừng vừa sợ, hắn trầm ngâm một chút, nói: "Thông Thiên chân nhân, không biết ta có được ngươi thừa nhận không?"

    Hắn đương là muốn nhận chủ kiện pháp khí này rồi. Nếu thật sự có thể hoàn thành nguyện vọng này thì hắn chẳng khác nào có được thực lực để danh chính ngôn thuận tiến vào Vạn Kiếm các.

    Bất quá, hắn cũng hiểu được, uy lực của pháp khí sâu không lường được, muốn nhận chủ thành công cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Cho dù bảy bộ kiện này đều là do hắn tìm được, đồng thời vào giờ phút này vẫn còn mặc trên người hắn, nhưng cũng chưa chắc đã thuận lợi đâu.

    Quả nhiên, Thông Thiên chân nhân chậm rãi lắc đầu, nói: "Thực xin lỗi, người thừa kế của chủ nhân, thực lực của ngươi hiện giờ còn chưa đạt tới tiêu chuẩn để ta nhận chủ."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng thoáng xuất hiện cảm giác thất vọng. Nhưng hắn lập tức bừng tĩnh trở lại, nói: "Thông Thiên chân nhân, ta phải làm thế nào mới được ngươi thừa nhận?"

    "Tông sư chân nhân." Thông Thiên chân nhân phi thường bình tĩnh nói: "Năm xưa ta đã từng lập thệ. Người tập hợp đủ bảy bộ kiện nhất định phải có thực lực tông sư chân nhân, mới có thể nhận được lòng trung thành của ta."

    Trong mắt Trịnh Hạo Thiên chợt lóe lên một tia tinh mang. Hắn gật đầu một cái, nói: "Ngươi yên tâm, ta nhất định có thể trở thành tông sư chân nhân."

    Khi hắn nói những lời này, trong giọng nói lại ẩn chứa một niềm tin cường đại không gì so sánh nổi.

    Nếu là trước khi có được cảm ngộ trong Tụ Linh tiểu ốc, hắn vẫn không thể khẳng định và tự tin như thế. Nhưng hiện tại sao? Hắn dường như đã đụng chạm một chút tới cánh cửa của cảnh giới tông sư rồi, cho nên mới có niềm tin cường đại như thế.

    Thông Thiên chân nhân chậm rãi gật đầu, nói: "Ngươi quả thật có tiềm lực này. Bất quá, đây chỉ là điều kiện thứ nhất của ta thôi."

    Trịnh Hạo Thiên lập tức nhíu mày, nói: "Còn gì nữa?"

    "Ta đã quan sát toàn bộ quá trình ngươi trưởng thành. Nói thật, những gì ngươi trải qua khiến ta phi thường kinh ngạc." Thông Thiên chân nhân đột nhiên chuyển giọng, nói: "Tiềm lực của ngươi cường đại vô cùng, hơn nữa còn có một tia cảm ngộ lực lượng tông sư, cho dù muốn lập tức tấn chức tông sư cũng không phải là chuyện viển vông."

    Trịnh Hạo Thiên hít một hơi lạnh thật sâu, trong mắt hắn đột nhiên lóe lên môt tia tinh mang khó có thể tin nổi.

    Tông sư, lập tức tấn chức?

    Nếu đây không phải là do Thông Thiên khí linh nói thì hắn nhất quyết không tin.

    Cảnh giới tông sư, là một cảnh giới đang sợ đến mức nào chứ?

    Tuy hiện giờ Trịnh Hạo Thiên đã có một tia cảm ngộ, nhưng cho dù là có Túy chân nhân chỉ điểm, có thể luân phiên học tập và tu luyện trong Tụ Linh tiểu ốc và Vạn Kiếm các thì cũng không phải một sớm một chiều là có thể tấn chức thành công.

    Dựa theo phỏng đoán của chưởng giáo chân nhân, nếu hắn có thể bước ra một bước cuối cùng này trong mười năm thì cũng phải cảm tạ lão thiên gia khai ân rồi. Hơn nữa còn là chiến tích vĩ đại nhất, chưa một ai làm được.

    Chỉ là, không ngờ Thông Thiên khí linh lại nói, lập tức tấn chức...

    Phảng phất như nhìn thấu nghi hoặc trong lòng hắn, Thông Thiên chân nhân chậm rãi nói: "Năm xưa, khi chủ nhân của ta du lịch thiên hạ, ngài đã từng đoạt được một viên thần đan mà phượng hoàng nhất tộc thời viễn cổ truyền thừa lại. Đây là một linh dược có thể khiến phượng hoàng chân nhân nhanh chóng trưởng thành." Hắn liếc mắt nhìn Trịnh Hạo Thiên một cái đầy thâm ý: "Thứ đó đối với sinh linh bình thường là dộc dược đoạt mệnh, nhưng đối với ngươi mà nói, lại chính là linh đan diệu được tốt nhất."

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên nổ dùng một tiếng. Thông Thiên chân nhân quả nhiên không hổ là pháp khí chi linh, một khi có được linh trí liền lập tức nhìn thấy nông cạn của mình. Cho dù là tàn phách phợng hoàng trong đan diền cũng bị hắn nhìn thấu.

    Bất quá, điều này cũng chẳng có gì kỳ quái. Sau khi hắn đoạt được Thông Thiên sáo trang, cũng từng vận dụng lực lượng của tàn phách phượng hoàng mấy lần rồi.

    Đặc biệt là khi luyện chế tấm Đại quang minh Thiên Luân phù triện biến dị kia, phượng hoàng tàn phách lại càng nhiều lần xuất thủ. Nếu như ngay cả điều này mà pháp khí chi linh cũng không biết thì mới gọi là có quỷ đó.

    Hít thật sâu một hơi, Trịnh Hạo Thiên nói: "Tiền bối, viên thần đan kia hiện giờ ở nơi nào?"

    "Ngươi đã từng gặp nó rồi." Thông Thiên khí linh chậm rãi nói.

    Trịnh Hạo Thiên nhíu mày, nhưng mặc cho hắn có suy nghĩ đến nứt đầu, cũng không thể nhớ nổi, rốt cuộc mình gặp được viên thần đan này ở nơi này.

    "Tiền bối, xin ngài chỉ điểm ."

    Thông Thiên khí linh lắc lắc đầu, nói: "Trong đại hải mênh mông, chân thân của linh thể chặn đánh ngươi chính là thần đan."

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên đột nhiên trợn tròn lên. hắn trợn mắt líu lưỡi nhìn đối phương, miệng mấp máy mà không thể nói lên lời.

    Thông Thiên chân nhân khẽ hừ một tiếng, nói: "Thiên địa vạn vật, chỉ cần có cơ duyên xảo hợp thì cũng là thể sản sinh ra linh. Pháp khí chúng ta có thể có linh, thần đan vì sao lại không thể?

    Sau một hồi lâu, tâm tình chấn động của Trịnh Hạo Thiên mới dần dần khôi phục trở lại.

    "Tiền bối, vãi bối tuy có chút thành tựu, nhưng ngài cho rằng vãn bối có tư cách nuốt thần đan như vậy sao?"

    Thần đan có được thần lực cấp bậc tông sư chân nhân. Đừng nói hắn căn bản không thể đoạt được, cho dù có đoạt được đi nữa thì cũng chẳng dám nuốt vào bụng.

    Thông Thiên chân nhân mỉm cười, nói: "Ngươi sai rồi, phượng hoàng thần đan không phải nuốt, mà phải dùng phượng hoàng chi hỏa làm dẫn, dung nhập vào trong cơ thể." Hắn trầm giọng nói: "Viên thần đan này vốn do phượng hoàng nhất tộc luyện chế ra, là linh dược sử dụng khi bọn hậu bối đột phá cửa ải cuối cùng. Nếu ngươi không dùng thì mới đúng là phí của trời đó."

    Trịnh Hạo Thiên rong lòng đại động. Hiện giờ hắn đã tấn chức đại linh giả, còn khổ tu ba năm ròng rã, đụng chạm một chút tới cảnh giới tông sư rồi. Hơn nữa trong cơ thể còn có tàn phách phượng hoàng. Nếu như lời Thông Thiên khí linh nói thì đúng là có cơ hội thành công.

    Chỉ là, thôn phệ một viên thần đan có lực lượng tiêu chuẩn tông sư chân nhân thì đúng là quá mức kinh thế hãi tục rồi…..
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 943 - Điều kiện nhận chủ

    Phảng phất như nhìn thấu do dự trong lòng Trịnh Hạo Thiên, Thông Thiên chân nhân mỉm cười, nói: "Nếu ngươi không dám mạo hiểm, tu luyện từng bước từng bước một thì sau mấy chục năm, hẳn là có thể an toàn tiến vào cảnh giới tông sư. Bất quá, nếu một khi như vậy thì thực lực của ngươi cũng chỉ là tông sư bình thường mà thôi. Thật sự chẳng có gì đáng để khoe khoang cả, cũng không thể được ta thừa nhận."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên biến đổi mấy lượt, cuối cùng mới trịnh trọng gật đầu một cái.

    Bản thân Thông Thiên chân nhân đã là một pháp khí chi linh cường đại, có thực lực chẳng thua gì một tông sư chân nhân bình thường. Nếu muốn khiến hắn thừa nhận, đồng thời cam tâm tình nguyện nhân chủ, đương nhiên không phải là cường giả đồng giai bình thường là có thể làm được.

    Thông Thiên chân nhân tiếp tục nói: "Ở trong cơ thể ngươi có tàn phách phượng hoàng. Điều kiện của ngươi thích hợp như thế, nếu lại hấp thụ thần lực lượng thần đan để tấn chức tông sư thì thành tựu sau này tuyệt đối sẽ vượt xa sức tưởng tượng của ngươi. Cho dù đối diện với tông sư chân nhân cường đại nhất thì cũng chẳng hề thua kém bao nhiêu." Vẻ mặt hắn cũng trở nên ngưng trọng, nghiêm nghị: "Cũng chỉ có cường giả cấp bậc đó mới có tư cách trở thành chủ nhân của ta."

    Trịnh Hạo Thiên nhắm hai mắt lại. Trái tim hắn dần dần bình ổn trở lại.

    Sau một hồi lâu, hắn mở bừng mắt, nghiêm nghị, nói: "Tiền bối, ta phải làm thế nào mới có thể hấp thu lực lượng của thần đan?"

    Thông Thiên chân nhân chậm rãi gật đầu, nói: "Viên thần đan này mặc dù nhờ cơ duyên xảo hợp mà sinh ra linh trí ý thức, nhưng bản thể của nó lại có thiếu sót rất lớn."

    "Thiếu hụt? Thần đan tông sư chân nhân còn có chỗ thiếu hụt?" Trịnh Hạo Thiên khó hiểu hỏi.

    Thông Thiên chân nhân bật cười, nói: "Viên thần đan kia là do phượng hoàng nhất tộc luyện chế, dùng để trợ giúp đám tiểu bối trùng kích cảnh giới, cho nên đương nhiên cũng phải có hạn chế rồi. Ha ha, trải qua vô số năm tháng, thần đan vẫn ẩn nấp bên trong nham thạch nóng chảy của núi lửa, rèn luyện thân thể, hi vọng có thể khiến thân thể đạt tới cảnh giới hoàn mỹ chân chính. Không chỉ như vậy, hắn còn dựa vào trái tim của lão phu để thu thập chiến ý linh lực, đề cao tiềm năng của bản thân. Nếu không có ngươi đột nhiên xuất hiện thì cho hắn thêm vạn năm thời gian nữa, e rằng sẽ chân chính thoát khỏi thân phận thần đan, thành công tạo ra thân thể mới."

    Trịnh Hạo Thiên chậm rãi gật đầu: "Nó ẩn mình dưới lòng đất, vậy vãn bối phải làm như thế nào mới có thể gặp được nó? Mà có gặp được, chẳng may nó vỗ một chưởng đập chết vãn bối thì chẳng phải là chết oan rồi sao?"

    Thông Thiên chân nhân khẽ lắc lắc đầu, nói: "Có lão phu ở đây, ngươi làm sao chết dễ dàng thế được."

    Hắn hừ nhẹ một tiếng, nói: "Ngươi đi tới ngọn núi lửa trong Bột hải, phóng thích ra Đại quang minh Thiên Luân phù triện biến dị. Bên trong phù triện có một tia khí tức phượng hoàng chi hỏa, nhất định có thể dụ thần đan chi linh mắc câu. Chỉ cần nó phát hiện ra tung tích của ngươi, bản thể thần đan nhất định sẽ thoát ly khỏi lòng đất. Đến lúc đó ta sẽ giúp ngươi cầm chân thần đan chi linh. Mà ngươi nhìn thấy bản thể thần đan một cái thì lập tức sử dụng phượng hoàng chi hỏa thiêu đốt nó. Bản thể của nó tuy cường đại, chẳng hề thua kém ta chút nào, nhưng đối với phượng hoàng chi hỏa lại không có chút năng lực chống cự nào. Một khi bị thiêu đốt, nó sẽ phóng thích ra lực lượng. Ngươi thôn phệ cỗ lực lượng đó vào trong cơ thể. Chỉ cần có thể chịu đựng được sự thống khổ bị thiêu đốt kinh mạch là có thể mạnh mẽ đột phá cực hạn, thành tựu tông sư chi thể rồi."

    Nói đến đây, trong mắt Thông Thiên chân nhân lại lóe lên một tia thần mang chói mắt: "Tông sư dùng phượng hoàng chi hỏa thối luyện mà tấn chức, có thực lực cường đại ra sao cũng là chuyện mà cả đời lão chủ nhân khao khát biết được. Nhưng chỉ đáng tiếc, hắn vẫn chưa tìm được đại linh giả có được phượng hoàng chi hỏa. Ha ha, ngươi có thể tập hợp tất cả Thông Thiên sáo trang đương nhiên là may mắn vô cùng, nhưng có khi cũng là nhờ lão chủ nhân âm thầm phù hộ đó."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng cả kinh: "Đây chính là ý tứ của vị Thông Thiên chân nhân kia?"

    Thông Thiên chân nhân hắn nói lúc này đương nhiên không phải là Thông Thiên khí linh trước mắt, mà là nhân vật trác tuyệt trong truyền thuyết đã luyện chế ra bộ pháp khí cường đại này.

    Thông Thiên chân nhân chậm rãi gật đầu, tỏ vẻ đương nhiên, nói: "Không sai. Lão chủ nhân luyện chế ra ta chính là vì sứ mệnh này. Chỉ cần có thể hoàn thành sứ mệnh này là có thể thừa kế tài phú của hắn, được ta thừa nhận, trở thành tân chủ nhân của ta."

    Trịnh Hạo Thiên thoáng ngây người, không khỏi cười khổ trong lòng.

    Nếu đã nói như vậy thì hắn vô luận thế nào cũng phải đi thử một phen rồi.

    Gật đầu một cái, Trịnh Hạo Thiên nói: "Được, Thông Thiên tiền bối, xin đợi ta ba ngày, sau đó chúng ta sẽ đi Bột hải."

    Trong mắt Thông Thiên chân nhân lộ ra một tia hân hưởng và tán thưởng. Hắn quả nhiên không nhìn lầm người. Nếu như Trịnh Hạo Thiên còn muốn khước từ nữa thì sẽ đánh mất vĩnh viễn cơ hội nhận chủ rồi.

    Hắn thậm chí còn lập tức phá không bỏ đi, không bao giờ gặp lại Trịnh Hạo Thiên nữa.

    Khí linh của Thông Thiên sáo trang cao ngạo ra sao chứ? Làm sao lại cam chịu nhận một kẻ tầm thường làm chủ đây?

    xxx

    Ba ngày sau, Trịnh Hạo Thiên lại một lần nữa rời khỏi tông môn.

    Lần này, khi hắn chào từ biệt Túy chân nhân, cho dù là Túy chân nhân cũng cảm thấy kinh ngạc tới cực độ.

    Thời gian Trịnh Hạo Thiên tấn chức đại linh giả cũng không quá dài, cho dù tính cả ba năm khổ tu trong Tụ Linh tiểu ốc cũng chẳng được bao nhiêu thời gian cả.

    Dưới tình huống như vậy, điều hắn cần phải làm nhất lúc này chính là tiến vào Vạn Kiếm các học tập công pháp mà tiên đại tiền bối sáng tạo ra. Từ đó tăng cường trụ cột cũng như xác minh sở học của mình.

    Tiếp đến là trở lại Tụ Linh tiểu ốc cảm ngộ thiên địa linh lực, vận dụng những gì mình ngộ được vào thực tế...

    Cũng chỉ có chậm rãi tôi luyện như thế mới có thể khiến thực lực của hắn vững vàng tăng lên. Nhất định sẽ có một ngày hắn đạt tới đại linh giả đinh phong và ra ngoài lịch lãm, nhưng điều đó tuyệt đối không phải là hiện tại.

    Lúc này, hắn chỉ là một đại linh giả, tuy ở cấp bậc này có thể nói là tồn tại vô địch. Nhưng nếu đem ra so sánh với tông sư thì vẫn còn kém xa lắm.

    Nếu trên đường lịch lãm chẳng may gặp phải một tên tông sư cừu địch, hoặc là tông sư dị tộc, thì bọn hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cơ hội giết chết Trịnh Hạo Thiên đâu.

    Nếu hắn thật sự ngã xuống như vậy, đối với Vạn Kiếm tông mà nói, đây tuyệt đối là tổn thất khổng lồ không gì so sánh nổi.

    Lần này, khi Trịnh Hạo Thiên nói muốn ra ngoài lịch lãm, cả chưởng giáo chân nhân và Vân Tự Nhiên đều phản đối kịch liệt. Toàn bộ nội đường trưởng lão không ngờ không có lấy một người đồng ý.

    Nhưng cuối cùng vẫn là Túy chân nhân hạ quyết định, cho phép Trịnh Hạo Thiên rời khỏi môn phái tu hành.

    Bởi vì hắn có một cảm giác, tên tiểu tử này trời sinh đã là nhân vật sáng tạo kỳ tích. Từ khi hắn bước vào tu luyện chỉ đạo tới nay, chỉ trong thời gian ngắn ngủi hơn mười năm mà đã trưởng thành tới mức độ này rồi.

    Ở trên người hắn, kỳ tích nối đuôi nhau lần lượt xuất hiện, quả thực là khiến cho người ta phải trợn mắt líu lưỡi, không thể nào tin tưởng nồi.

    Một khi đã vậy thì không nên dùng quy tắc bình thường để đối đãi với hắn. Cứ mặc hắn tự do phát triển, có lẽ lại gây dựng lên một vùng thiên địa mới cũng nên.

    Chưởng giáo chân nhân tuy đã xuôi xuôi với cách giải thích này, nhưng vừa nghĩ tới thân phận tông sư dự bị của Trịnh Hạo Thiên, trong lòng lại không thể nào đồng ý nổi.

    Bất quá, nếu ngay cả Túy chân nhân cũng đã hạ quyết định thì cho dù bọn hắn có ngăn trở cũng vô dụng.

    Vì thế, sau ba ngày, Trịnh Hạo Thiên lại lên đường tiến thẳng tới Bột hải. Mà điều duy nhất khiến hắn cảm thấy lo lắng chính là, Cừu Hinh Dư và Trang Mạt Mạt vẫn còn ở trong Vạn Kiếm các chưa ra.

    Cừu Hinh Dư hiện giờ chỉ là một vị linh giả năm sao. Ở cấp bậc này đã muốn nhận chủ pháp khí, quả thực là cuồng vọng tới mức hãi nhân rồi. Cho dù có pháp khí chi linh là Trang Mạt Mạt toàn lực trợ giúp thi cũng không phải một sớm một chiều là có thể thành công.

    Dựa theo lời Túy chân nhân nói, nếu hết thảy đều thuận lời thì trong vòng nửa năm tới một năm, Cừu Hinh Dư nhất định sẽ nhận chủ thành công.

    Trịnh Hạo Thiên đương nhiên không thể nào ở đây chờ một năm được. Hắn cáo biệt mọi người, sau khi rời khỏi tông môn liền lập tức hóa thân thành đại bàng, kích phát lực lượng của Thông Thiên sáo trang, xuyên phá hư không, trong nháy mắt đã di chuyển một khoảng cách cực xa.

    Nhưng hắn lại không biết, ngay sau khi hắn xuyên phá không gian bỏ đi không lâu, thân hình Túy chân nhân đã đột ngột hiện ra.

    Lão đạo nhân cầm lấy chiếc hồ lô bên hông, nhấp một ngụm, thở dài: "Chẳng trách vẫn còn dám ra ngoài. Hắc hắc, tốc độ nhanh như vậy, ngay cả lão tử cũng đuổi chẳng kịp. Khắp thiên hạ này còn ai có thể đuổi kịp đây. Hắc hắc, cho dù có gặp phải tông sư cũng có thể chạy trối chết...."

    Trịnh Hạo Thiên đương nhiên không biết, vì lo lắng cho an toàn của hắn mà Túy chân nhân lén vụng trộm đi theo hắn. Bất quá, cho dù hắn có biết thì trừ cảm kích ra, cũng phải tìm cách cắt đuôi thôi.

    Lúc này, hắn và Thông Thiên chân nhân đã liên thủ lại, tuyệt đối không một ai có thể đuổi kịp.

    Cho dù là Túy chân nhân cũng tuyệt đối không được.

    Trên đường đi, Thông Thiên chân nhân cũng không hề nhàn rỗi. Hắn dựa vào một ít tri thức trong trí nhớ, tận hết khả năng truyền dạy cho Trịnh Hạo Thiên.

    Thời gian kiện pháp khí này tồn tại cực kỳ lâu dài, thậm chí so với Phi Thiên thần kiếm còn lâu hơn nhiều.

    Nhưng vận mệnh của hắn và Phi Thiên chân nhân lại khác hẳn nhau.

    Trong đại đa số thời gian, hắn đều lâm vào trong thái ngủ say. Mãi cho đến khi Trịnh Hạo Thiên thu thập đủ bảy bộ kiện, mới có thể tái xuất thành công.

    Bất quá, kiến thức của hắn lại không hề ít ỏi chút nào.

    Năm xưa sau khi luyện chế ra hắn, Thông Thiên chân nhân đã phong ngập toàn bộ sở học một đời vào bên trong nó.

    Vô luận là thực lực chiến đấu của hắn, hay là tri thức uyên bác của hắn đều không hề thua kém tông sư chân nhân thời đại này chút nào.

    Đặc biệt là những truyền thuyết và lực lượng huyền diệu liên quan tới phượng hoàng, hắn càng có hiểu biết nhất định.

    Điều này cũng có gì là lạ. Vô luận là vị tông sư nào, một khi đoạt được một viên thần đan như vậy, lập tức cảm thấy hứng thú đối với phượng hoàng cũng là chuyện đương nhiên rồi.

    Ở cái thời đại của Thông Thiên chân nhân kia, tuy phượng hoàng đã biến mất sạch sẽ, nhưng bên trong những điển tịch vẫn còn ghi chép được một ít.

    Sau khi nghe được những kiến thức thần kỳ đó, Trịnh Hạo Thiên rốt cuộc cũng có hiểu biết mới đối với phượng hoàng, đối với tàn phách phượng hoàng và cây ngô đồng trong đan điền cũng có cảm giác có thể nắm giữ trong tay.

    Tuy sự thay đổi không lớn, nhưng so với cảm giác bất lực lúc trước thì cũng cách biệt như trời với đất rồi.

    Rốt cuộc bọn hắn cũng xuyên qua vô tận hải dương, tới Bột hải rộng lớn....
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 944 - Dụ rắn ra khỏi hang


    Mặt biển tĩnh lặng không có một gợn sóng, giống như một tấm vải xanh thăm thẳm vừa được là lượt cẩn thận, dải chỉnh tề dưới mặt đất.

    Trên không trung xa xa, đột nhiên xẹt qua một cái Thông Thiên đại đạo chói mắt, chỉ trong giây lát đã xuất hiện bên trên vùng hải vực này rồi.

    Trịnh Hạo Thiên dừng lại, trầm giọng nói: "Chân nhân, nếu thần đan chi linh biết ngài ở đây, liệu hắn có mắc mưu không?"

    "Yên tâm đi." Thanh âm của Thông Thiên chân nhân từ trong mặt nạ vang lên: "Chỉ cần ngươi sử dụng Đại quang minh Thiên Luân phù triện, phượng hoàng chi hỏa bên trong nhất định sẽ dụ được hắn ra. Mà trước khi chân thân hắn xuất hiện, ta tuyệt đối không thể lộ diện được."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, nói: "Nếu ngài không lộ diện thì cái phân thân linh thể của hắn để ai đối phó đây?"

    "Đương nhiên là ngươi." Thông Thiên chân nhân cười nhạt nói: "Chỉ cần đi xuống, phân thân linh thể của hắn nhất định sẽ nhận ra sự tồn tại của ngươi và tìm tới kiếm chuyện. Đến khi đó là có thể sử dụng phù triện rồi."

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ một tiếng, nói: "Chỉ sợ vãn bối không đủ lực đối phó phân thân linh thể tông sư."

    Thông Thiên chân nhân tức giận nói: "Chỉ là một cái phân thân linh thể, có gì mà không được. Ngươi cứ phóng tay mà làm, cùng lắm là chết thôi chứ gì."

    Trịnh Hạo Thiên trợn trừng mắt, thầm nghĩ trong lòng, cái mà cùng lắm là chết. Chết rồi cần ngươi làm gì nữa.

    Bất quá, nếu đã làm tới nước này rồi thì hắn đương nhiên không thể hối hận nữa rồi.

    Thu liễm tâm thần, thân hình Trịnh Hạo Thiên nhoáng lên một cái đã hóa thân thành ngư nhân, hòa mình vào trong đại hải.

    Nơi này đã nằm trong phạm vi Bột hải bao phủ, nhưng vẫn còn cách ngọn núi lửa kia một khoảng khá xa. Vì không để thần đan linh thể hoài nghi, cho nên Trịnh Hạo Thiên mới quyết định nhập hải ở nơi này.

    Tốc độ ngư nhân du động trong nước biển tuy không chậm, nhưng tuyệt đối không thể so sánh với đại bằng bay lượn trên thiên không được. Tuy Trịnh Hạo Thiên liên tục vận dụng Huyết Quang kích xuyên thấu không gian mấy lần, nhưng cũng phải mất tới hai ngày thời gian mới chính thức chạy tới ngọn núi lửa bên trong cấm địa tử vong của Bột hải ngư nhân thất tộc.

    Cho dù đây là lần thứ hai tiến vào nơi này, nhưng tâm tình kích động của Trịnh Hạo Thiên vẫn không thể thua kém so với lần đầu tiên chút nào.

    Bởi vì mục tiêu lần này thật sự quá cường đại. Hắn không ngờ lại đi tính kế một vị cường giả cấp bậc tông sư. Cho dù có Thông Thiên chân nhân sau lưng bày mưu tính kế cho hắn, nhưng nguy hiểm vẫn lớn tới cực điểm.

    Đương nhiên, cùng với nguy hiểm khổng lồ cũng chính là lợi ích và kích thích kinh người.

    Nếu như có thể thành công thì hắn không chỉ một bước lên trời, rút ngắn mấy chục năm thời gian khổ tu mà còn có thể trở thành tồn tại cao cấp nhất trong giới tông sư.

    Lợi ích như vậy cũng đáng để hắn liều mạng một lần rồi.

    Cẩn thận phóng thích thần niệm ra, Trịnh Hạo Thiên chậm rãi du đãng vào sâu bên trong cấm địa. Dần dần, hắn đã nhìn thấy miệng núi lửa, đồng thời nhìn thấy một biển nham thạch nóng rực, đỏ hồng.

    "Ầm...."

    Bỗng nhiên, toàn bộ biển lửa đột nhiên sôi trào lên. Một đạo thân hình hồng sắc khổng lồ trong nháy mắt đã ngưng tụ thành hình, dùng một tốc độ khó tưởng tượng nổi lao vụt về phía Trịnh Hạo Thiên.

    Mặc dù là đang ở trong nước biển, nhưng tốc độ của nó vẫn không hề bị ảnh hưởng một chút nào, nhanh tới cực điểm.

    Thân hình Trịnh Hạo Thiên chấn động, cái đuôi quẫy mạnh một cái, nhanh chóng thối lui về sau với tốc độ không hề thua kém chút nào.

    Bất quá, chỉ trong chốc lát , tốc độ của hắn đã cấp tốc giảm xuống. Bởi vì ở xung quanh thân thể hắn đột nhiên xuất hiện một cỗ lực lượng trói buộc khổng lồ.

    Đây chính là lực lượng thuộc về tông sư, có thể tự thành một thế giới giống như vô tận kiếm hải vậy.

    Chỉ là, lực lượng tông sư so với kiếm trận mà Trịnh Hạo Thiên nắm giữ thì tinh diệu hơn nhiều lắm, cho dù với khoảng cách xa như vậy cũng có thể gây ảnh hưởng.

    Không chỉ như vậy, nước biển xung quanh người hắn còn cấp tốc xoáy tròn, phảng phất như một thanh đao sắc bén lướt đi trong đáy biển, hướng về phía thân thể Trịnh Hạo Thiên mà chém tới.

    Tốc độ Trịnh Hạo Thiên lập tức chậm lại, sắc mặt hắn đại biến, thân hình nhoáng lên một cái đã lập tức bùng lên một đạo quang mang huyết sắc.

    Dưới tình huống không thể để lộ Thông Thiên chân nhân, hắn đương nhiên không thể dùng tới lực lượng của Thông Thiên sáo trang. Lúc này, thi triển thần binh luyện thể không thể nghi ngờ chính là sự lựa chọn tốt nhất.

    "Choang choang...."

    Tiếng kim loại va chạm không ngừng vang lên. Lực lượng công kích của xoáy nước này tuy cường đại, nhưng muốn đánh tan thân thể thần binh của Trịnh Hạo Thiên thì đúng là si tâm vọng tưởng.

    Vô luận xoáy nước có nghiền ép thế nào cũng không thể khiến thân thể Trịnh Hạo Thiên bị thương tổn.

    Bất quá, chỉ trong tích tắc trì hoãn này, nhân ảnh ngưng tụ từ trong biển lửa nham thạch nóng chảy kia đã đuổi kịp tới rồi.

    "Ha ha, ngươi vốn đã chạy thoát vậy mà vẫn còn dám quay trở lại." Nhân ảnh hỏa hồng phát ra tiếng cuồng tiếu giống như sấm động: "Thiên đường có đường không đi, địa ngục không lối lại đâm đầu. Đây là ngươi tự tìm đường chết."

    "Chậm đã." Trịnh Hạo Thiên chợt quát lớn một tiếng, nói: "Tiền bối, tại hạ có giao dịch muốn thực hiện với ngài."

    "Giao dịch?" Nhân ảnh hỏa hồng như cười như không nhìn hắn, nói: "Giao dịch gì?"


    "Vãn bối phát hiện, trái tim lần trước vãn bối lấy đi chẳng qua chỉ là một phần của một kiện bảo vật." Trên mặt Trịnh Hạo Thiên toát ra một vẻ tham lam giống y như thật, nói: "Vãn bối muốn hỏi, trong tay tiền bối liệu còn bộ kiện nào khác hay không?"

    Hắn dừng lại một chút, nói: "Vãn bối có thể dùng bảo vật để trao đổi."

    "Ha ha...." Nhân ảnh hỏa hồng cất tiếng cười dài, nói: "Tiểu tử, nhãn lực ngươi không tệ. Nhưng vọng tưởng đoạt được toàn bộ Thông Thiên sáo trang ư? Lão phu chết cười mất."

    "Tiền bối, trong tay ngài không còn bộ kiện khác sao?" Trịnh Hạo Thiên lộ vẻ thất vọng nói.

    Nhân ảnh hỏa hồng hừ lạnh một tiếng, nói: "Có hay không có chẳng lẽ khác nhau sao? Ngươi đã tới đây, vậy đừng mong rời đi nữa."

    Hắn đưa tay, một cỗ hỏa diễm hồng sắc lập tức ầm ầm tràn ra.

    Cho dù nơi này lạnh như băng, ngập chìm trong nước biển, nhưng đám hỏa diễm này vẫn không tắt, mà ngược lại còn có xu thế giống như sắp bùng phát.

    Chỉ trong nháy mắt ngắn ngủi, toàn bộ hoàn cảnh xung quanh đã xảy ra đại biến. Nước biển nóng rực giống như nham thạch nóng chảy, tỏa ra sóng nhiệt nồng đậm vô cùng.

    Rất hiển nhiên, sau khi lần trước để Trịnh Hạo Thiên bất ngờ trốn thoát, cái linh thể thể phân thân này đã rút ra được bài học, vừa xuất thủ một cái đã phóng thích ra lực lượng cực hạn của mình rồi.

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến, tuy thân thể hắn giờ phút này đã biến thành thần binh, nhưng vẫn có thể cảm nhận được khí tức nóng rực thông qua kinh mạch, truyền vào trong cơ thể, tựa như đang thiêu đốt thân thể hắn vậy.

    Nếu đổi lại là người khác, cho dù có được thân thể thần binh thì cũng phải đau đầu không thôi.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên lại khác, cho dù sức tưởng tượng của thần đan chi linh có phong phú hơn gấp trăm lần thì cũng tuyệt đối không thể nghĩ tới, ở bên trong đan điền Trịnh Hạo Thiên lại có một tàn phách phượng hoàng - lão tổ tông chuyên chơi với lửa....

    Sau khi cảm ứng được lực lượng hỏa diễm mênh mông bên ngoài, tàn phách phượng hoàng chợt mở bừng hai mắt. bên trong con ngươi còn chớp động một tia kinh hỉ.

    Nó há to miệng, một lực hút cường đại lập tức xuất hiện.

    Hỏa diễm xung quanh người Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng mãnh liệt, tựa hồ muốn thiêu hắn chết ngay tức khắc. Không chỉ như vậy, khí tức hỏa diễm còn dọc theo kinh mạch hắn tiến vào cơ thể, tựa hồ muốn phá hoại thân thể hắn ngay từ trong căn nguyên.

    Thông Thiên chân nhân lặng im quan sát, không hề có ý tứ xuất thủ giải cứu, thậm chí còn kiềm chế lực lượng của Thông Thiên bảo giáp, không cung cấp bất cứ lực lượng phòng ngự nào.

    Bất quá, những đạo sóng nhiệt dũng mãnh tiến vào trong kinh mạch ban đầu còn tàn phá khắp nơi, nhưng sau khi tàn phách phượng hoàng há miệng ra, lập tức giống như đàn ong về tổ, cuồn cuộn đổ dồn về phía đó.

    "Vù vù vù...."

    Thanh âm chấn động trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên không ngừng vang lên. Tàn phách phượng hoàng điên cuồng hấp thụ những cơn sóng nhiệt bất thình lình xuất hiện này, mà ngay cả thân thể của nó tựa hồ cũng thoáng bành trướng lên rồi.

    "Ồ...."

    Xa xa, nhân ảnh hỏa hồng sắc ồ lên một tiếng.

    Hắn không phải là bản thể của thần đan, nhưng cũng có được năng lực cảm ứng thần niệm cường đại. Tuy không thể biết được trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên đã phát sinh dị biến gì, nhưng cũng có thể ẩn ước cảm ứng được, lực lượng hỏa diễm xung quanh người hắn tựa hồ đang liên tục suy yếu đi.

    "Không xong, hắn phát hiện ra rồi." Thanh âm Thông Thiên chân nhân chợt vang lên: "Không cần do dự nữa, mau phóng thích phù triện."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng rùng mình, hắn quát lớn: "Nếu ngươi đã không cho ta sống sót thì ta liều cá chết lưới rách với ngươi."Cổ tay hắn rung lên, một tấm Đại quang minh Thiên Luân phù triện biến dị lập tức xuất hiện.

    Hơn nữa, đây còn không phải Thiên Luân phù triện biến dị bình thường, mà chính là Đại quang minh song tinh Thiên Luân phù triện biến dị hắn đặc biệt chuẩn bị cho ngày hôm nay.

    Để luyện chế tấm phù triện này, Trịnh Hạo Thiên đã phải mất trọn một ngày thời gian bên trong Tụ Linh tiểu ốc.

    Trong một khắc khi tấm phù triện này được lấy ra, một cỗ khí tức khổng lồ không gì so sánh nổi lập tức tràn ra. Bị cỗ khí tức này áp chế, hỏa diễm xung quanh người Trịnh Hạo Thiên cũng trở nên kém cỏi hơn mấy phần.

    Nhân ảnh hồng sắc đột nhiên cả kinh, hắn đã cảm ứng được một tia lực lượng quen thuộc mà xa lạ.

    Từ khi sinh ra linh trí tới nay, hắn vẫn chưa tiếp xúc với cỗ lực lượng này bao giờ. Nhưng ở trong bản năng và tính mạng lạc ấn của hắn, lại vĩnh viễn không thể nào quên được loại lực lượng này.

    Lực lượng của phượng hoàng...

    "Đây là thứ gì?"

    Hắn lạnh lùng quát. Nước biển xung quanh lập tức sôi trào lên. Ở một số nơi thậm chí còn xuất hiện hiện tượng hóa khí.

    Sau khi cảm ứng được cỗ lực lượng này, hắn không ngờ lại trở nên kích động và điên cuồng đến thế.

    Biểu hiện như vậy đã vượt xa khỏi ước đoán của Trịnh Hạo Thiên và Thông Thiên chân nhân rồi. Có lẽ, tầm quan trọng của phượng hoàng chi hỏa đối với thần đan chi linh còn quan trọng hơn nhiều.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng xoay chuyển thật nhanh, miệng cười lạnh lùng, nói: "Là thứ gì, các hạ cứ nếm thử một chút là biết liền."

    Hắn vung tay lên, tấm phù triện trong tay lập tức kích phát ra.

    "Ầm....."

    Từng cỗ từng cỗ sóng nhiệt khổng lồ đột nhiên xuất hiện trong đáy biển. Lấy phù triện làm trung tâm, tỏa ra nhiệt khí vô cùng vô tận, tràn đây uy nghiêm. Cái khí thế này không ngờ còn ẩn ước lấn át nhiệt năng mà đạo thân ảnh hỏa hồng kia phóng thích ra.

    Hai cỗ sóng nhiệt bất đồng hung hăng va chạm với nhau, toàn bộ hải vực lập tức sôi trào, điên đảo.

    Tiếp đó, dưới ánh mắt hoảng sợ của đạo nhân ảnh hồng sắc kia, từ bên trên tấm phù triện chợt sinh ra một vầng hồng nhật chói mắt chớp động quang huy vô hạn, chói mắt.....
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 945 - Thần đan tông sư


    "Ầm ầm ầm...."

    Từ trong hồng nhật đột nhiên tỏa ra vô tận hỏa diễm. Những ngọn hỏa diễm này có đặc tính thần kỳ, không gì không đốt được, vô luận là nước biển nóng rực hay là hỏa diễm mà nhân ảnh hỏa hồng sắc kia phóng thích ra, vừa gặp phải hỏa diễm của nó đều ầm ầm bốc cháy.

    Tuy hỏa diễm do nhân ảnh hỏa hồng sắc phóng thích ra cũng có uy lực cường đại, nhưng so với hồng nhật chi hỏa thì không chỉ kém hơn một bậc.

    "Thiên..... Đây là Hỏa phượng hoàng Thiên Luân phù triện...."

    Nhân ảnh hỏa hồng sắc há hốc miệng, điên cuồng hét lên. Thanh âm của hắn tựa hồ không thông qua nước biển truyền tới, mà dùng một phương thức đặc thù nào đó, mà trực tiếp mạnh mẽ truyền vào trong não vực của người khác.

    Bất quá, bên trong tiếng hét kinh hãi này, cũng ẩn chứa kinh hỉ cực độ.

    Hồng nhật tiếp tục phun ra hỏa diễm mãnh liệt, Trịnh Hạo Thiên cất tiếng cười dài, nói: "Nhãn lực các hạ thật tốt. Thế nào, sợ rồi hả?"

    "Sợ? Ha ha...." Nhân ảnh hỏa hồng cuồng tiếu, nói: "Không sai, ta đang sợ, sợ rằng phượng hoàng chi hỏa của ngươi còn không đủ mạnh đó."

    Nhân ảnh hỏa hồng đột nhiên khuếch tán ra, hóa thành một đám hồng quang, tận hết khả năng giãn rộng thân thể .

    Là một cường giả cấp bậc tông sư chân nhân, linh thể của nó đương nhiên có thể biến ảo vô cùng, nhưng lập tức có thể giãn rộng tới mức này thì đúng là khiến Trịnh Hạo Thiên kinh hãi than thở không thôi, chẳng hiểu đối phương đang định giở trò quỷ gì.

    "Hắc hắc, kẻ này bị tham dục chi niệm che mờ mắt rồi." Thanh âm của Thông Thiên chân nhân đột nhiên vang lên: "Hắn muốn thôn phệ toàn bộ phượng hoàng chi hỏa, một điểm cũng không lưu lại."

    Quả nhiên, sau khi giãn rộng tới cực hạn, hồng quang lập tức ập tới, muốn bao trùm toàn bộ vầng hồng nhất vào bên trong.

    "Hừ..." Trịnh Hạo Thiên hừ nhẹ một tiếng, đưa tay điểm một chỉ, quát: "Song tinh Thiên Luân...."

    Cùng tới tiếng quát nhẹ của hắn, toàn bộ Thiên Luân lập tức phát động.

    Khi yên lặng, vầng thiên luân này chỉ vẻn vẹn có một, nhưng một khi bắt đầu phát động, bên cạnh nó lập tức lại hiện ra một bóng hình như ẩn như hiện.

    Song tinh Thiên Luân, đem lực lượng của hai đại thiên luân dung hợp làm một. Uy lực phóng thích ra lại được tăng cường tới gấp mấy lần, hoàn toàn không chỉ là phép cộng đơn giản 1+1=2.

    Thiên Luân vừa động, lập tức thiên địa chấn động, nước biển sôi trào, phát ra những tiếng nổ ầm ầm, không ngờ cứ như vậy nghiền ép tới mảnh hồng quang to lớn mà mỏng manh kia.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời. Song tinh Thiên Luân phù triện được phượng hoàng chi hỏa thối luyện quả nhiên không khiến hắn thất vọng, không ngờ lại thể hiện ra lực lượng cường đại có thể áp chế tông sư chân nhân.

    Thân hình hắn nhoáng lên một cái, một tầng huyết quang nồng đậm lập tức tràn ngập quanh người, trên trán lại nứt ra một con mắt thật lớn.

    Linh lực toàn thân giống như thủy triều cuồn cuộn dồn lên đầu, tiến vào trong con mắt thật lớn kia.

    Tiếp đó, một đạo bạch sắc quang mang to lớn phóng vút lên cao. Nó phá tan phong tỏa của thiên luân, phá tan sự quấy nhiễu của hồng quang, sau khi kích phát trong hư không liền liên tục xoáy tròn hình trôn ốc, lao về phía xa.

    Sau khi tấn chức thành đại linh giả, Trịnh Hạo Thiên đã có thể ngộ mới đối với tam mục thần công, thần quang phóng thích ra không chỉ là một đường thẳng tắp nữa, mà mà siêu cấp thần quang có thể khống chế tự nhiên, tùy tâm sở dục chuyển hướng rồi.

    Đương nhiên, uy lực khi thi triển loại thần quang có khống chế này khẳng định không thể nào bằng với tam mục thần quang dồn toàn bộ tinh khí thần rồi kích phát ra được.

    Bất quá, sử dụng nó trong trường hợp này không thể nghi ngờ sẽ thu được hiệu quả lớn nhất.

    Phàm là nơi thần quang đi qua, hồng quang mỏng manh lập tức tan thành mây khói, bị lực lượng trong thần quang tịnh hóa hoàn toàn.

    "A...." Một tiếng gầm rống phẫn nộ từ trong khí trường hồng sắc bạo phát ra: "Ngươi chỉ là một đại linh giả nho nhỏ, làm sao lại đả thương được ta, đi chết đi...."

    Cùng tiếng gầm rống phẫn nộ điên cuồng, tràn đầy vẻ không cam lòng của hắn, hồng sắc dần dần nồng đậm lên, đồng thời giằng co với tam mục thần quang.

    Linh thể phân thân tông sư tuy cường đại nhưng dù sao cũng không phải là bản thể tông sư, lực lượng sở hữu đương nhiên cách biệt như trời với đất.

    Hơn nữa, bởi vì thâu tóm toàn bộ phượng hoàng, hắn đã dàn trải thân thể ra tới cực hạn, đương nhiên không thể chống đỡ được lực lượng của tam mục thần quang càn quét.

    Chỉ là, khi hắn bỏ qua vây khốn thiên luân, một lần nữa ngưng tụ lại thân thể, hắn lập tức thể hiện ra một lực lượng cường đại không gì so sánh nổi.

    Vô số hồng quang hóa thành những cái xúc tu hẹp dài, vừa phát lực một cái đã đột phá lực lượng thủ hộ quanh người Trịnh Hạo Thiên, hung hăng quất lên thân thể hắn.

    "Bùm bùm bùm...."

    Vô số tiếng vang giống như bạo tạc phát ra, lan truyền khắp cả hải vực.

    Phân thân linh thể thần đan tuy đánh lén thành công, nhưng cũng không mang tới cho Trịnh Hạo Thiên chút thương tổn nào, thậm chí ngay cả thân thể của hắn cũng không hề lay động một cái.

    Trịnh Hạo Thiên cười lạnh, hắn đưa tay kéo mạnh một cái, huyết sắc trên người bốc lên mãnh liệt, lập tức dễ dàng giật đứt mấy cái xúc tu.

    Thần binh luỵện thể đã thối luyện thân thể hắn, khiến cho nó trở nên cường đại giống như thần binh chân chính. Thân thể cường hãn như thế, đương nhiên không phải một chút linh lực do phân thân khống chế là có thể phá được.

    Ngửa đầu, Trịnh Hạo Thiên phát ra một tiếng thét dài kinh thiên động địa.

    Lần trước gặp phải cái linh thể phân thân này, hắn hoàn toàn không địch lại, phải chật vật bỏ chạy. Nhưng hiện giờ gặp lại, hắn đã có thể chống lại, đồng thời còn chiếm cứ một chút thượng phong nhất định rồi.

    Trong bất tri bát giác, hắn đang trở nên càng cường đại hơn. Lực lượng quang minh trên người tràn ra cuồn cuộn không dứt... Trên đầu, hai vầng hồng nhật chồng chất lên nhau, tỏa ra linh lực mênh mông khổng lồ không gì địch nổi. Tam mục thần quang tùy ý xuyên phá, càn quét tất cả, quanh người lại dập dờn huyết sắt, khủng bố dữ tợn.

    Tất cả mọi lực lượng đều vờn quanh người Trịnh Hạo Thiên, khiến cho hắn dù công hay thủ đều có thể mạnh mẽ áp đối phương một bậc.

    Nhưng ngay khi hắn đại phát thần uy, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi thì từ trong miệng núi lửa đột nhiên truyền đến một cỗ dao động linh lực không gì sánh nổi. Sóng nhiệt vô cùng vô tận từ bên dưới mãnh liệt tuôn trào.

    "Ha ha...."Nhân ảnh hỏa hồng sắc phát ra một tiếng cười điên cuồng: "Bản thể lão phu đã hàng lâm, tiểu tử, hôm nay ngươi chết chắc rồi."..

    Biểu hiện thực lực của Trịnh Hạo Thiên quả thực là thập phần chói mắt, vượt xa khỏi cực hạn mà đại linh giả có thể đạt tới, thậm chí ngay cả phân thân linh thể của tông sư chân nhân cũng không thể làm gì được.

    Nhưng khi tông sư chân nhân chân chính hiện thân, tất cả mọi ưu thế đều biến thành mây khói.

    Đại linh giả, cho dù là đại linh giả lợi hại nhất cũng không thể chống lại tông sư.

    Trên mặt Trịnh Hạo Thiên lộ ra một vẻ sợ hãi, hắn quát lạnh một tiếng, cái đuôi liều mạng quẫy động, bỏ chạy về phương xa.

    "Hừ, bây giờ mới muốn chạy? Muộn rồi!" Nhân ảnh hồng sắc quát lớn một tiếng, lại một lần nữa giãn rộng thân thể ra. Tuy làm như vậy sẽ khiến lực lượng bản thân hắn phân tán, thậm chí ngay cả tam mục thần công cũng không thể chống đỡ được. Nhưng rất hiển nhiên, loại thủ đoạn này lại là phương pháp tốt nhất để quẫy nhiễu, không cho Trịnh Hạo Thiên chạy trốn.

    Một màu hồng sắc bao phủ toàn bộ hải vực, phảng phất như tạo thành một cái tiểu thế giới độc đáo mà kỳ dị. Tốc độ của Trịnh Hạo Thiên trong cái thế giới này bị ảnh hưởng và hạn chế cực lớn, lập tức biến thành như ốc xên rồi.

    "Hống...."

    Trịnh Hạo Thiên rống lớn một tiếng, bên trong tiếng rống còn tràn ngập một cảm giác hốt hoảng và sợ hãi.

    Trên trán, bạch sắc quang mang liều mạng phóng thích ra, cường độ của nó lúc này so với ban đầu còn cường đại hơn nhiều, quả thực giống như đang liều mạng vậy.

    Đồng thời, huyết sắc quang mang trên người hắn cũng đại phát, xé rách không gian trước mắt.

    Nhưng, một tia hỏa khí mỏng manh, bằng mắt thường không thể nhìn thấy bay vọt tới, trong nháy mắt đã phá hư cái khe nứt không gian này, khiến nó tiêu tán như chưa hề xuất hiện.

    " Ha ha, ngươi trốn không thoát đâu." Ở trong hồng quang truyền ra tiếng cười điên cuồng: "Lần người để ngươi xé rách không gian chạy thoát. Nhưng lần này ngươi còn muốn giở lại chiêu cũ sao?"

    Trịnh Hạo Thiên dốc hết toàn lực, chân khí linh lực điên cuồng sôi trào. Chỉ trong nửa khắc ngắn ngủi đã phá giải trên dưới phân nửa đám hồng quang kia. Nhưng đúng lúc này, dao động ở miệng ngọn núi lửa rốt cuộc đã ngừng lại, một thân ảnh nguy nga hùng vĩ đột ngột xuất hiện.

    Tựa hồ đã cảm nhận được tuyệt vọng, cho nên Trịnh Hạo Thiên cũng từ bỏ hi vọng chạy trốn, quay đầu lại nhìn về thân ảnh khủng bố kia.

    Ở giữa miệng núi lửa, xuất hiện một khối cầu khổng lồ.

    Đây là một khối cầu tròn xoe, bên ngoài còn chớp động quang mang hồng sắc. Từng tia từng tia hỏa khí cường đại lưu chuyển không ngừng xung quanh viên cầu, giống như vô số con phượng hoàng đang giương cánh bay lượn, khiến người ta nhìn mà hoa cả mắt.

    Trịnh Hạo Thiên trợn tròn mắt, vẻ mặt chấn động vô cùng.

    Biểu tình này của hán cũng không hề giả dối chút nào. Lúc này, trong lòng hắn đang thầm mắng không thôi.

    Đây, chẳng lẽ còn được gọi là đan dược hay sao?

    Trên thế giới này, làm gì có đan dược khổng lồ đến thế kia? Cho dù là phượng hoàng, nuốt viên đan dược này xong chỉ sợ cũng bị chết nghẹn...

    Trên thực tế, nếu không phải biết được lai lịch của nó từ trước, hắn tuyệt đối không thể nào tưởng tượng ra được đó rốt cuộc là thứ gì nữa.

    Có lẽ, hắn sẽ coi đối phương là một kiện pháp khí siêu cấp cũng chưa biết chừng.

    Vô số phượng hoàng đang bay lượn xung quanh thần đan đột nghiên hội tụ lại, hình thành một con mắt khổng lồ. Mà bên trong con mắt này, lại là một màu đỏ rực rỡ, chói mắt vô cùng.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng phát lạnh. Khi hắn bị con mắt hồng sắc này nhìn tới, toàn thân liền có một cảm giác giống như trúng phải định thân thuật vậy, ngay cả thần niệm cũng bị khóa cứng lại.

    Bất quá, hắn dù sao cũng chẳng phải là thường nhân, chỉ chớp mắt một cái đã bừng tỉnh, lạnh lùng quát: "Bạo."

    Lập tức, hai vầng thiên luân khổng lồ xa xa bạo liệt. Lực lượng khổng lồ không thể nào hình dung được từ trong thiên luân bạo phát ra, ầm ầm đánh thẳng về phía thần đan.

    "Hừ...." Thần đan phát ra một tiếng hừ lạnh khinh thường, hỏa quang quanh người lập tức bùng lên, ngăn trở lại hỏa quang của hồng nhật thiên luân lại.

    Hồng quang do phân thân hắn khống chế vừa gặp phải phượng hoàng chi hỏa trong hồng nhật một cái liền liên tục bại lui. Nhưng quang mang hồng sắc trên người bản thể lại hoàn toàn khác hẳn.

    Đám hồng quang này có uy lực quỷ thần khó lường, vừa gặp phải phượng hoàng chi hỏa một cái liền lập tức không ngừng hấp thụ lực lượng bên trong. Chỉ trong nháy mắt, đám hỏa quang bạo phát ra từ hồng nhật đã bị thôn phệ gần như không còn rồi.

    "Không sai, đúng là phượng hoàng chi hỏa." Thần đan cuồng tiếu: "Ngươi còn bao nhiêu bảo vật, mau mau phụng hiến ra hết đi."

    Một cỗ lực hút mênh mông phảng phất như xuất hiện từ hư không, lập tức hút lấy Trịnh Hạo Thiên, cuốn về phía thần đan khổng lồ....
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 946 - Đối đầu tông sư


    "A..." Trịnh Hạo Thiên phát ra một thanh âm thê lương, tràn ngập tuyệt vọng. Hắn kiệt lực vùng vẫy, nhưng vô luận hắn có giãy dụa thế nào, cũng không thể thoát ra khỏi cỗ lực lượng này mà bỏ chạy.

    Tông sư chân nhân, đây mới là lực lượng thật sự của tông sư chân nhân.

    Trong một khắc khi bản thể thần đan xuất hiện, tất cả lực lượng của Trịnh Hạo Thiên liền giống như mấy món đồ chơi của trẻ con, không thể nào tạo nên chút tác dụng nào.

    Lực lượng cấp bậc tông sư chân chính khẽ hút một cái, Trịnh Hạo Thiên lập tức không thể phản kháng nổi, bị kéo vụt về phía thần đan giữa miệng núi lửa.

    Hỏa khí phiêu đãng xung quanh thần đan một vòng rồi hóa thành một bàn tay khổng lồ, chộp lấy Trịnh Hạo Thiên đang bay tới.

    "Bùm bùm bùm...."

    Huyết sắc quang mang và tam mục thần quang bạch nhũ sắc quanh người Trịnh Hạo Thiên lập tức vỡ tan, căn bản không thể chống đỡ nổi cỗ lực lượng mênh mông khổng lồ này.

    "Hỏa phượng hoàng Thiên Luân phù triện đâu, mau giao ra toàn bộ cho ta."

    Từng đạo từng đạo hỏa diễm lưu chuyển trên người Trịnh Hạo Thiên, cấm cố hắn hoàn toàn đồng thời tựa như còn đang tìm kiếm cái gì đó.

    Nhưng, đúng vào lúc này, vẻ tuyệt vọng trên mặt Trịnh Hạo Thiên đột ngột biến mất, mà thay vao đó lại là một nụ cười cổ quái.

    Từ trên người hắn đột nhiên tràn ra một cỗ khí tức khổng lồ, không hề thua kém đối phương một chút nào.

    Một vầng kim sắc quang mang chói mắt từ trên người hắn bạo phát, trong nháy mắt đã chấn nát bàn tay khổng lồ đang nắm lấy Trịnh Hạo Thiên.

    Ngay sau đó, thân thể Trịnh Hạo Thiên đã được một bộ khải giáp bao bọc. Mà càng khiến người ta kinh ngạc chính là, bộ khải giáp này còn không ngừng bành trướng, chỉ trong nháy mắt, nó đã biến thành khổng lồ giống như thần đan rồi.

    "Thông Thiên, ngươi là Thông Thiên...." Thần đan tông sư lạnh lùng quát lớn.

    "Không sai, thần đan, ngươi cấm cố ta nhiều năm như vậy, bây giờ cũng nên tính sổ tất cả rồi." Thông Thiên chân nhân cười lớn nói.

    "Phi... Lão chủ nhân của ngươi sau khi đoạt được thần thể của ta, đã cấm cố lão phu bao nhiêu năm." Thần đan tông sư lạnh lùng nói: "Lại nói, lão phu chẳng qua chỉ thức tỉnh sớm hơn người một chút mà thôi. Nếu rơi vào trong tay ngươi, ngươi sẽ đối đãi với lão phu ra sao đây?"

    Thông Thiên chân nhân than nhẹ một tiếng, nói: "Đã bao nhiêu năm trồi qua rồi, ai có thể nói rõ được đúng sai đây?"

    Thần đan tông sư lặng đi một chút, từ trong cảm xúc mãnh liệt khôi phục lại bình tĩnh, nói: "Không sai, miệng lưỡi lợi hại cũng chẳng có tác dụng gì. Hắc hắc, mặc dù chúng ta chưa từng giao thủ, nhưng cũng coi như là biết người ta biết ta. Chẳng lẽ ngươi cho rằng ngươi có thể chiến thắng ta?"

    Thông Thiên chân nhân nghiêm nghị, nói: "Nếu ngươi trốn trong lòng đất, dựa vào hoàn cảnh ác liệt ở đó, quả thật chẳng ai có thể đánh bại được ngươi. Nhưng chỉ đáng tiếc, ngươi đã hiện thân rồi."

    Thần đan tông sư cất tiếng cười dài, nói: "Thì ra là ngươi bày kế dụ ta hiện thân. Bất quá, ngươi cũng quá coi thường ta đó." Hắn hào khí xua mây, nói: "Để lão phu xem xem, sau khi hội tụ đủ tất cả bộ kiện, rốt cuộc ngươi đã cường đại tới mức nào rồi."

    Ầm ầm một tiếng, quanh người thần đan tông sư đã dâng lên vô số đám hồng vân thật lớn. Những đám hồng vân này hóa thành vô số vũ khí, đâm thẳng về phía Thông Thiên chân nhân.

    Thông Thiên chân nhân hừ lạnh một tiếng. Lồng ngực của hắn nhấp nhô kịch liệt. Mỗi một lần nhấp nhô, Thông Thiên chi tâm vĩnh viễn không bao giờ ngừng đập kia lại cung cấp một cỗ lực lượng cường đại cho thân thể. Mà từ trên mặt nạ Thông Thiên cũng chớp động hàn ý nhè nhẹ, hợp nhất lực lượng của các bộ kiện lại với nhau.

    Đưa tay điểm một chỉ, kim quang chói mắt bắn ra, lập tức bạo tạc ngay trước mắt. Lực lượng bạo tạc cường đại kia không ngờ dễ dàng chấn nát hơn phân nửa hồng vân do thần đan tông sư kích phát ra.

    Bất quá, một chút hao tổn này đối với tông sư mà nói, quả thật chằng tính là gì cả.

    Quanh người Thần đan tông sư không ngừng sinh ra nhiệt lưu mới. Nó giống như có được năng lượng vô cùng vô tận, mạnh mẽ dồn ép, lấn chiếm từng chút từng chút địa bàn của Thông Thiên chân nhân kiếm soát.

    Mà kim sắc quang mang trên người Thông Thiên chân nhân cũng đột nhiên đại phóng. Một gợn sóng kim sắc giống như thùy triều ầm ầm tràn ra ngoài.

    Hai loại lực lượng bất đồng dùng phương thức cứng đối cứng mà hung hăng va chạm với nhau.

    "Ầm....."

    Toàn bộ đại địa Bột hải tựa hồ bị cỗ lực lượng này trùng kích mà thoáng run rẩy..

    Ở sâ trong Bột hải xa xôi, tất cả cường giả của ngư nhân thất tộc đều trợn mắt líu lưỡi nhìn phương hướng phát ra chấn động.

    Đặc biệt là đại linh giả Hồng Liệt. Hắn có thể cảm ứng được rất rõ ràng nơi đó đang phát sinh sóng xung kích mãnh liệt. Sắc mặt hắn trắng bệch không còn tia huyết sắc.

    Không chỉ hắn, mà ngay cả đám linh giả ngư nhân xung quanh người hắn cũng siết chặt hai tay lại, khẩn trương tới mức gần như tắt thở rồi.

    "Ầm ầm...."

    Từ sâu trong đáy biển, một đợt động đất mãnh liệt dấy lên vô số sóng ngầm.

    Rất nhiều ngư nhân đứng không vững nổi mà ngã nhào. Một số kiến trúc còn sụp đổ đương trường.

    "Động đất, động đất...."

    Vô số ngư nhân thất kinh hét lên. Bọn hắn đều rời khỏi phòng ốc và huyệt động xa hoa của mình, bỏ chạy tới một nơi an toàn bên ngoài.

    "Không phải động đất." Hồng Liệt thì thào nói: "Ở Trong Bột hải, tại sao lại có tồn tại cường đại như thế chứ?"

    Bột hải thất tộc tuy cũng là ngư nhân nhất mạch, nhưng toàn bộ khu vực này cũng chẳng có gì đặc biệt. Ở trong toàn bộ đại hải còn có thể coi là nơi cằn cỗi chim không thèm ỉa. Hơn nữa thường thường còn xuất hiện Mẫu Chỉ ngư triều, chỉ cần là ngư nhân bộ tộc hơi lớn một chút là chẳng bao giờ thèm để ý tới nơi này.

    Từ trước tới nay, Bột hải thất tộc có thể sản sinh ra một vị cường giả cấp bậc đại linh giả cũng là giỏi lắm rồi.

    Nhưng, cỗ dao động linh lực phương xa truyền tới đã cường đại tới mức ngay cả Hồng Liệt cũng phải cảm thấy tuyệt vọng.

    Tông sư, cũng chỉ có cường giả cấp bậc tông sư chiến đấu với nhau, mới có thể tạo ra chấn động kinh người như vậy thôi.

    Chỉ là, một vùng Bột hải nhỏ nhỏ làm sao lại hấp dẫn cả tông sư chân nhân tới đây.

    Hồng Liệt và đám linh giả ngư nhân liếc mắt nhìn nhau một cái. Trong mắt mỗi người đều lộ ra một vẻ chán nản.

    Hai vị tông sư chân nhân kia nhất định là đi ngang qua nơi này, một lời không hợp liền rút đao đại chiến, hoặc là hai người bọn hắn đột nhiên nổi hứng, bàn luận với nhau ở chỗ này.

    Nhưng vô luận thế nào, thần tiên đánh nhau thì cũng chỉ có phàm nhân là xui xẻo thôi.

    Nhìn đám tộc nhân đã hỗn loạn vô cùng, tất cả mọi người đều thầm mắng trong lòng không thôi. Nhưng từ đầu tới cuối đều không có một kẻ nào dám cả gan đề nghị tiến vào cấm địa tìm hiểu nguyên nhân.

    xxxxxxxxxx.

    "Uỳnh uỳnh uỳnh...." Thông Thiên chân nhân huy động song chưởng, đánh ra từng đạo từng đạo kim quang, oanh kích vào hỏa quang của đối phương.

    Động tác của bọn hắn cũng không phải quá nhanh, thậm chí còn có thể nói ra rất thong thả.

    Nhưng ở trong mắt Trịnh Hạo Thiên, toàn bộ lại hoàn toàn bất đồng. Ở trong mắt hắn, động tác của song phương kỳ thật đã nhanh tới cực điểm, chỉ cần nhoáng lên một cái, sóng lửa hoặc kim quang kinh khủng kia đã xuyên thấu quá không gian, trực tiếp đánh tới mục tiêu rồi.

    Lực lượng của hắn không ngờ lại có tùy tâm sở dục xuyên thấu không gian như thế. Trong một phương không gian này, bọn hắn giống như những tồn tại cao cấp nhất, có thể nắm giữ tất cả trong tay.

    Cảm ứng lực lượng của hai đại tông sư chân nhân, Trịnh Hạo Thiên trong lòng đã ẩn ước hiểu ra một số thứ.

    Ở bên trong Tụ Linh tiểu ốc, hắn kỳ thật đã có một chút cảm giác rồi. Nhưng cái loại lĩnh ngộ đó làm sao có thể so sánh với giờ phút này được.

    Thông Thiên và thần đan, hai đại tông sư chân nhân đang liều mạng ẩu đả ở nơi này, phóng thích toàn bộ lực lượng, không lưu lại một chút nào.

    Mà Trịnh Hạo Thiên cũng ẩn mình bên trong thân thể Thông Thiên chân nhân, mượn cơ hội ngàn năm khó gặp này để cảm ngộ tinh túy trong trận chiến.

    Chưởng khống không gian và lực lượng....

    Đây chính là điều mà hắn quan sát, ngộ ra được.

    Ngay từ đầu, hai vị tông sư này đã bắt đầu chưởng khống không gian và lực lượng. Bọn họ đều tìm mọi cách khiến cho lực lượng của mình áp đảo đối phương, đồng thời tất hết khả năng cướp đoạt quyền khống chế không gian của đối phương.

    Đương nhiên, trừ những điều đó ra, năng lực của bản thân bọn họ cũng không phải bình thường.

    Trịnh Hạo Thiên đã tự mình cảm nhận được, rốt cuộc uy lực của bản thân Thông Thiên chi tâm cường đại đến mức nào. Cái loại uy lực khiến người ta không thể nào tin nổi này chính là suối nguồn lực lượng của tông sư.

    Nhưng vào giờ phút này, biểu hiện của thần đan tông sư cũng không hề thua kém chút nào.

    Mỗi lần một giơ tay nhấc chân lên, bọn hắn đều có thể phóng thích ra uy lực lượng khổng lồ không gì so sánh nổi. Những cỗ lực lượng này cường đại, tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi. Chỉ cần dư ba khuếch tản ra ngoài thôi cũng đủ để diệt sát phần lớn đại linh giả rồi.

    Lực lượng tông sư, đây mới thực sự là lực lượng tông sư a.

    "Ngươi chuẩn bị xong chưa?" Thanh âm của Thông Thiên chân nhân đột nhiên vang lên.

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu một cái, nói: "Đã chuẩn bị xong rồi."

    Thông Thiên chân nhân tựa hồ thoáng do dự một chút, nói: "Tuy ta có thể giữ chân hắn, không cho hắn rảnh tay đối phó ngươi, nhưng ngươi phải nhớ kỹ, cơ hội chỉ có một lần duy nhất, nếu để cho hắn phát hiện bên trong cơ thể ngươi có vô tận phượng hoàng chi hỏa tinh túy nhất, thì hắn nhất định sẽ liều mạng để giết chết ngươi đó."

    Trịnh Hạo Thiên nghiêm nghị, nói: "Chân nhân yên tâm, tại hạ sẽ chú ý."

    "Được." Thông Thiên chân nhân đột nhiên quát nhẹ một tiếng, một cánh tay khẽ vỗ lên lồng ngực một cái, tiếp đó, thân hình Trịnh Hạo Thiên đã xuất hiện ra.

    Thần đan tông sư cất tiếng cười dài, nói: "Tiểu tử kia, Thông Thiên đã không thể bảo hộ ngươi nữa rồi. Ngoan ngoãn chịu chết đi."

    Vô số sóng lửa phiêu đãng xung quanh hắn lại một lần nũa ngưng tụ thành một chiếc cự trảo, Toàn thân chiếc cự trảo này đỏ hồng. Ở chính giữa cự trảo còn có một con hỏa điểu phượng hoàng đang mặc sức bay lượn.

    Cự trảo rung lên một cái rồi lập tức chụp xuống đầu Trịnh Hạo Thiên.

    Tuy Thần đan tông sư chưa bao giờ để mắt tới Trịnh Hạo Thiên, nhưng vào giờ khắc này, hắn bị Thông Thiên chân nhân đưa ra ngoài đương nhiên là có ý đồ gì đó.

    Hơn nữa, thần đan tông sư còn loáng thoáng cảm ứng được, ở trên người tên đại linh giả này còn có một loại lực lượng nào đó mà ngay cả hắn cũng phải kiêng kỵ.

    Tuy hắn như thế nào cũng không tin tưởng, chỉ một tên đại linh giả lại có thể uy hiếp tới hắn, nhưng gần như là bản năng, hắn lập tức vận dụng tới công kích cường đại nhất của mình mà không do dự một chút nào, chỉ cầu một kích giết chết đối phương.

    Chỉ cần giết chết tên đại linh giả ngư nhân này, vô luận hắn có thủ đoạn gì ẩn giấu thì cũng chẳng dùng được nữa rồi.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên tựa như trợn ngược lên, ẩn hiện kim quang. Đột nhiên hắn ngẩng đầu, nghênh đón chiếc cự trảo mang theo khí thế và áp lực không gì so sánh nổi, chẳng chút sợ hãi.

    Hắn há miệng, một tia hỏa quang nhỏ bé từ trong miệng phun ra....
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 947 - Niết bàn chi hỏa


    "Ba....."

    Tia hỏa quang nhìn chẳng có điểm nào đáng thu hút này vừa tiếp xúc với cự chưởng liền phát ra một tiếng nổ đinh tai nhức óc.

    Khiến thần đan tông sư cảm thấy khiếp sợ chính là, cự chưởng của hắn không ngờ không thể bóp nát một tia hỏa quang nhỏ xíu này. Tựa hồ bên trong tia hỏa quang này ẩn chứa một loại lực lượng nào đó khiến hắn nảy sinh sợ hãi từ đáy lòng. Vô luận hắn có dốc toàn lực ra, cũng không thể khiến nó thương tổn mảy may.

    Con mắt khổng lồ được ngưng tụ từ vô tận hỏa chi lực rốt cuộc cũng chiếu lại đây, tựa hồ muốn nhìn thấu Trịnh Hạo Thiên.

    Ban đầu, thần đan tông sư chẳng hề đặt tên đại linh giả ngư nhân này vào mắt, nhưng lúc này, không hiểu sao hắn lại bất giác coi trọng hơn nhiều.

    Bất quá, chỉ trong một thoáng chốc trì hoãn này thôi, tia hỏa quang nhỏ xíu kia đã lan tràn ra rồi.

    Nó tản mát ra nhiệt độ cao tới khó tin, không ngờ có thể thiêu cháy chiếc cự thủ kia.

    "Phượng hoàng chi hỏa...."

    Thần đan tông sư điên cuồng rống lên, bên trong tiếng gầm rống còn mang theo một vẻ mừng rỡ như điên, không thể nào che giấu được.

    Phượng hoàng chi hỏa, đây chính là loại lực lượng đã sớm biến mất không biết bao nhiêu năm trong Đại Linh giới rồi. Đối với những người hoặc sinh vật khác mà nói, loại lực lượng này quả thực chính là đoạt mệnh phù đáng sợ nhất thế gian. Nhưng đối với nó, thần đan được phượng hoàng nhất tộc luyện chế ra mà nói, đó lại là loại thuốc bổ tốt nhất.

    Hắn cất tiếng cười dài, ở quanh người bốc lên hỏa diễm càng nồng đậm hơn, hướng về phía đại linh giả ngư nhân mà trùng kích tới.

    Bị cỗ lực lượng hỏa hệ khổng lồ này trùng kích, tia phượng hoàng chi hỏa ẩn chứa hỏa khí quanh người phượng hoàng mà Trịnh Hạo Thiên vừa mới phun ra lập tức bị đánh cho tiêu tán.

    Và chỗ hỏa chi lực còn sót lại lại dung nhập vào trong lực lượng do thần đan phóng thích, khiến cho lực lượng của hắn càng mạnh mẽ hơn.

    Thần đan tông sư cất tiếng cười dài, vào giờ này, địa vị của Trịnh Hạo Thiên và Thông Thiên chân nhân trong suy nghĩ của hắn đã hoàn toàn đảo lộn rồi. Chỉ cần bắt được Trịnh Hạo Thiên, cho dù bị Thông Thiên chân nhân đánh vài chưởng, hắn cũng có thể chịu được.

    "Ầm ầm ầm....."

    Tiếng nổ kinh thiên động địa bạo phát ra quanh người thần đan tông sư, lực lượng vô cùng vô tận từ bốn phương tám hướng ùa tới, tựa hồ muốn ép chết tươi Trịnh Hạo Thiên.

    "Ya...." Trịnh Hạo Thiên gầm lên một tiếng, thân thể hắn lập tức biến đổi.

    Từng cỗ từng cỗ khí tức huyết sắc tràn ngập khủng bố từ trong cơ thể hắn tràn ra. Ngay sau đó, cả người hắn liền trở nên vừa dài vừa hẹp, nhìn chẳng nào một cây trường thương.

    Hỏa quang khổng lồ lập tức bao phủ hắn lại. Liệt hỏa phừng phừng thiêu đốt, oanh kích từng tấc thân thể hắn. Nhưng khiến thần đan tông sư cảm thấy khó tin chính là, liệt hỏa hung mãnh như thế không ngờ lại không thể đả thương tên đại linh giả ngư nhân kia mảy may, tựa hồ thân thể hắn đã không còn là thân thể huyết nhục, mà là một kiện pháp khí cường đại không thể phá vỡ rồi.

    Thần binh luyện thể, luyện thể thần binh!

    Lúc này, Trịnh Hạo Thiên đã thể hiện toàn bộ sự cường đại của môn công pháp này ra rồi. Biến thân thể thành thần binh Huyết Quang kích, lực lượng phòng hộ lập tức gia tăng tới mức không tưởng.

    Thần binh Huyết Quang kích được bát tí ma viên Bố Lan Đăng gọi là Thánh khí, mà bản thân nó đã là một kiện ngụy pháp khí cường đại không biết lai lịch rồi. Bởi vì không có pháp khí chi linh cho nên uy lực của nó đương nhiên không thể so sánh với thần đan tông sư, nhưng chất liệu của nó cũng tuyệt đối là bảo vật độc nhất vô nhị trên thế gian.

    Đừng nói là loại đan dược tấn chức tông sư như thần đan tông sư, cho dù là Thông Thiên chân nhân và Phi Thiên chân nhân cũng chẳng làm gì được nó.

    Bởi vì ngay cả pháp khí chi linh chân chính cũng không thể phá hủy được.

    Bên trong đan điền, tàn phách phượng hoàng lại một lần nữa đứng thẳng lên. Nó tựa hồ đã cảm nhận được hỏa diễm nồng đậm bên ngoài ngoại giới.

    Há miệng.... Phượng hoàng phun ra một ngụm chân hỏa.

    Một ngụm chân hỏa này so với hỏa quang mà nó phun ra lúc trước thì hoàn toàn bất đồng. Bên trong chân hỏa chớp động một tia lực lượng linh động, phảng phất như có được khí tức sinh mệnh của riêng mình vậy.

    Niết bàn chi hỏa, đây với là vũ khí cuối cùng, cường đại nhất của phượng hoàng - Niết bàn chi hỏa.

    Cảm thụ uy lực ẩn chứa trong ngụm hỏa diễm này, Trịnh Hạo Thiên không dám chậm trễ, lập tức há miệng, phun ngụm hỏa diễm này ra ngoài.

    Thần đan tông sư tuy có thực lực vô cùng nhưng cũng không thể nào cảm ứng được biến hóa trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên. Mắt thấy lại một ngụm phượng hoàng chi hỏa phun ra không khỏi vui mừng quá đỗi, vội vàng khống chế càng nhiều hỏa chi lực hơn tới trùng kích.

    Uy lực của phượng hoàng chi hỏa tuy hơn xa hỏa chi lực của hắn, hơn nữa trời sinh còn có khả năng khắc chế hắn. Nhưng phượng hoàng chi hỏa của tên đại linh giả ngư nhân này thật sự quá ít.

    Lực lượng như vậy, muốn khắc chế phân thân của hắn còn được. Chứ nếu muốn đối đầu với lực lượng hùng hậu của bản thân hắn thì đúng là không biết lượng sức mình rồi.

    Nhưng, ngay trong một khắc khi hỏa chi lực do hắn khống chế va chạm với một ngụm hỏa diễm kia, tiếng cười của hắn lập tức cứng ngắc lại, đồng thời gầm rống lên một tiếng bén nhọn, tràn đầy vẻ khó tin: "Không thể nào, đây là niết bàn chi hỏa."

    "Ầm...."

    Một tiếng nổ lớn vang lên, hỏa quang hừng hực nhanh chóng bốc cháy, đồng thời khuếch tán ra ngoài.

    Đây là niết bàn chi hỏa bạo phát. Không ngờ nó lại lấy hỏa chi lực của thần đan tông sư làm nhiên liệu, dùng một tốc độ không thể nào hình dung được mà lan tràn ra. Quả thực là nhanh như thiểm điện, khiến cho người ta đến một chút cơ hội phản ứng cũng không có.

    Tuy thần đan tông sư muốn chặt đứt liên hệ với hỏa chi lực của mình, chỉ là niết bàn chi hỏa kia dường như đã cảm ứng được khí tức trên người hắn, cho nên lại càng bốc cháy mãnh liệt, không thể vãn hồi. Chỉ trong giây lát đã men theo hỏa chi lực, thiêu đốt bản thể của hắn.

    Thần đan được phượng hoàng nhất tộc truyền thừa lại từ mấy vạn năm trước.

    Phượng hoàng khi đó chính là siêu cấp tồn tại cường đại nhất trong thiên hạ.

    Bọn chúng luyện chế thần đan, trợ giúp hậu bối trùng kích cảnh giới tông sư chân nhân. Cho nên, tài liệu luyện chế nên viên thần đan này đương nhiên toàn là thứ trân quý nhất thế gian, nhưng bên trong cũng ẩn chứa rất nhiều điểm yếu.

    Mà điểm yếu lớn nhất bên trong số đó chính là một khi gặp phải niết bàn chi hỏa, sẽ dễ dàng bị thiêu cháy, đồng thời hóa thành linh lực mà phượng hoàng cần nhất, tạo thành trợ lực lớn nhất giúp phượng hoàng dễ dàng tấn chức.

    Tuy phượng hoàng đã biến mất, và viên thần đan này cũng bởi vì một số nguyên nhân thần bí nào đó mà tự biến dị, trở thành tông sư, nhưng cấm chế truyền thừa trong cơ thể hắn vẫn không thể giải trừ được.

    Cho dù hắn đã ẩn mình trong núi lửa vô số năm, hấp thụ hỏa chi lực cùng chiến ý linh lực tăng cường thực lực, nhưng vẫn không thể nào bài trừ được cái cấm chế kia.

    Đại năng của phượng hoàng nhất tộc, không chỉ có uy chấn thiên địa năm xưa, mà cho dù là bây giờ, vẫn khiến cho người ta cảm thấy tuyệt vọng.

    "Ầm ầm ầm...."

    Niệt bàn chi hỏa bạo phát, càng cháy càng mãnh liệt. Phượng hoàng bên trong đan điền Trịnh Hạo Thiên phát ra những tiếng hót tràn ngập vẻ kích động. Khi đạo thanh âm đó vang lên, ngay cả Trịnh Hạo Thiên cũng không khống chế được cơ thể mà há miệng, phát ra đạo thanh âm hoàn mỹ này.

    "Lệ...."

    Niết bàn chi hỏa tựa như bị đạo thanh âm này kích thích, lại càng điên cuồng thiêu đốt tứ phía.

    Thân thể thần đan tông sư rung lên một cái, giống như nhân loại bị dọa dẫm mà run lên cầm cập. hắn thất thanh kêu lên: "Phượng hoàng chi đề ( tiếng hót phượng hoàng ), ngươi không phải là ngư nhân, ngươi là hậu duệ phượng hoàng... Không, ngươi là phượng hoàng chân thân."

    Trịnh Hạo Thiên thừ lạnh một tiếng, hắn bất quản đối phương gào rống cái gì, đến nước này rồi, không phải ngươi chết thì chính là ta vong.

    Thân hình hắn vừa động đã theo niết bàn chi hỏa lao về phía trước. Mặc dù ở phía trước hắn chính là bản thể thần đan lớn như một ngọn núi nhỏ, nhưng Trịnh Hạo Thiên cũng vui mừng không thôi.

    "Trên thế gian này, làm sao lại còn phượng hoàng chân thân tồn tại? Ta hận...." Thần đan tông sư điên cuồng gào thét. Thân hình hắn đột nhiên co rụt lại, hơn nữa từ trên người cũng tràn ra một cỗ khí tức hắc sắc nồng đậm: "Muốn thôn phệ ta sao? Vậy cứ đến đây đi, ta muốn cho ngươi biết, hiện giờ ta đã không còn là thần đan nữa rồi."

    Khí tức hắc ám, đây là khí tức hắc ám thuần khiết nhất thế gian.

    Phượng hoàng là hỏa điểu, tồn tại cao nhất đại biểu cho quang minh.

    Thần đan do bọn chúng luyện chế đương nhiên là tràn ngập lực lượng hỏa diễm và quang minh, như thế nào cũng không thể là lực lượng hắc ám.

    Trong nháy mắt, Trịnh Hạo Thiên và Thông Thiên chân nhân đã hiểu ra.

    Viên thần đan này sở dĩ có thể biến dị, đồng thời có được ý chí suy nghĩ riêng của mình, hẳn là có liên quan tới cỗ lực lượng hắc ám này rồi.

    Nếu là phượng hoàng cấp bậc đại linh giả thật sự ở đây, sau khi cảm ứng được cỗ lực lượng hắc ám mênh mông, gần như chẳng hề thua kém hỏa chi lực mảy may này, e rằng cũng phải do dự một hồi lâu, không dám dễ dàng thôn phệ.

    Nhưng đối với Trịnh Hạo Thiên mà nói, vo luận là hỏa chi lực hay là lực lượng hắc ám, đều là thuốc bổ khó gặp. Việc nhân đức đâu thể nhường ai, hắn lập tức điên cuồng thôn phệ.

    Niết bàn chi hỏa vừa bốc cháy lên liền lập tức phóng thích ra lực lượng khổng lồ dần dần chuyên hóa thần thể của thần đan thành lực lượng hắc ám và hỏa chi lực tinh túy, đồng thời tự động truyền tới.

    Trịnh Hạo Thiên đưa tay, điểm nhẹ một chỉ, hấp thụ sạch sẽ hai loại lực lượng này vào bên trong cơ thể.

    Lúc này, hắn vẫn duy trì thân thể thần binh, lẳng lặng cảm ứng dị biến do lực lượng cường đai này sinh ra.

    Hỏa chi lực vừa tiến vào cơ thể một cái thì đã bị phượng hoàng hấp thụ hơn phân nữa, nhưng vẫn còn một nửa non tràn ra khắp nơi trong trong cơ thể hắn. Những cỗ lực lượng này thiêu đốt từng tấc cơ thể hắn, khiến cho hắn có một thể ngộ mới.

    Ẩn ước, hắn đã cảm nhận được lực lượng kết hợp của quang và hỏa, đồng thời cỗ lực lượng này còn đang không ngừng lan tràn ra ngoài, tựa hồ muốn hòa tan thành một thể với toàn bộ thiên địa.

    Lúc này, cảm nhận của hắn cực kỳ quái dị.

    Thân thể hắn phảng phất đã biến thành một cái nhà giam khổng lồ, hỏa chi lực trong cơ thể hắn không ngừng chuyển hóa thành chân khí, sôi trào mãnh liệt, tựa hồ muốn phá tan cái nhà giam này, thoát ra ngoài.

    Mà ý thức của hắn cũng hoàn toàn dung nhập vào bên trong chân khí, muốn phá tan giam cầm, đi ra thăm dò cái thế giới ảo diệu vô cùng bên ngoài.

    "Hả... ngươi dám hấp thụ lực lượng hắc ám... Ha ha, vậy thì chết đi." Thần đan tông sư cuồng tiếu, nói: "Ta mang ngươi vào tử vong chi địa, để phượng hoàng chân thân cuối cùng nhà ngươi chìm vào hắc ám vĩnh viễn...."

    Dứt lời, thân thể khổng lồ của hắn đã thu nhỏ lại mấy lần, mang theo Trịnh Hạo Thiên bay vụt vào trong miệng núi lửa.

    Sắc mặt Thông Thiên chân nhân khẽ biến, vô luận là hắn hay là Thông Thiên chân nhân đời trước cũng không thể ngờ tới viên thần đan này lại biến dị.

    Bên trong thần đan phượng hoàng không ngờ lại ẩn chứa lực lượng hắc ám. Đây quả thực là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

    Bất quá, đến giờ khắc này thì hắn cũng bất lực rồi.

    Than nhẹ một tiếng, Thông Thiên chân nhân hóa thành kim quang đầy trời, ở trước mắt hắn lập tức xuất hiện một cái thông thiên đại đạo kim sắc, chỉ trong giây lát đã đuổi theo Trịnh Hạo Thiên, đồng thời hóa thân thành khải giáp, bao phủ hắn vào bên trong.

    Trịnh Hạo Thiên có thể vượt qua cửa ải này hay không thì phải dựa vào chính hắn rồi....
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 948 - Thôn phệ Thất Sắt hoa, trạng thái đỉnh phong

    "Ầm ầm ầm...."

    Từng tiếng nổ đinh tai nhức óc truyền tới, tự hồ muốn chấn thủng màng nhĩ của Trịnh Hạo Thiên vậy.

    Toàn bộ tinh thần ý thức của hắn đều đã dồn vào những cỗ lực lượng hắc ám và hỏa chi lực đang cuồn cuộn đổ vào trong cơ thể, hoàn toàn không thể phân tâm chú ý tới những gì đang xảy ra bên ngoài nữa.

    "Ha ha ha, tới hay lắm, tới hay lắm, Cự Lực, phệ, phệ cho ta...."

    Trong não vực, Mộng Yểm điên cuồng nhảy nhót, gào thét. Vào giờ khắc này, nó không thể nghi ngờ chính là kẻ cao hứng nhất rồi.

    Lực lượng hắc ám khổng lồ và tinh túy như thế, trước kia căn bản là chuyện không tưởng tượng được. Nhưng hiện giờ, chúng lại cuồn cuộn tiến vào trong cơ thể, đương nhiên là khiến nó vui mừng như điên rồi.

    Đại ma vương Cự Lực không thể nghi ngờ cũng là kẻ được hưởng lợi lớn nhất. Hắn tận tình thôn phệ lực lượng hắc ám vô cùng vô tận này, khiến cho lực lượng bản thân không ngừng tăng vọt.

    Nhưng cùng với những tiếng nổ lớn vang lên trong não vực Trịnh Hạo Thiên, lực lượng quang ám vốn cân bằng không ngờ lại bắt đầu chậm rãi sụp đổ.

    Cảm giác đau đớn kịch liệt bất thình lình ập tới, khiến Trịnh Hạo Thiên hoàn toàn bừng tỉnh. Thân thể hắn đột nhiên rung lên, tinh thần ý niệm chú ý tới Mộng Yểm và Cự Lực trong não vực.

    "Các ngươi đang làm gì thế?" Hắn phẫn nộ, hét lên.

    Mộng Yểm cũng hét lên: "Chúng ta đang hấp thụ lực lượng hắc ám. Lực lượng hắc ám quá nhiều, nếu không phải chúng ta giúp ngươi san sẻ một chút thì khí xoáy của ngươi đã sớm nổ tung rồi."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, trong lòng cảm thấy lạnh lẽo vô cùng.

    Lực lượng của thần đan tông sư cường đại đến thế nào chứ. Đây không chỉ là áp đảo trên số lượng nữa, mà ngay cả chất lúc này cũng chênh lệch như trời với đất.

    Niết bàn chi hỏa tuy có thể hòa tan lực lượng của thần đan tông sư, nhưng trên căn bản hơn phân nửa hỏa lực đã bị tàn phách phượng hoàng hấp thụ rồi.

    Đối với tàn phách phượng hoàng mà nói, hỏa chi lực chính là thuốc bổ tốt nhất, vô luận nhiều ít bao nhiêu cũng không thành vấn đề. Mà cho dù là chỗ hỏa chi lực còn lại, cũng đủ khiến Trịnh Hạo Thiên suýt chết nghẹn rồi.

    Trái ngược lại, đối với lực lượng hắc ám, tàn phách phượng hoàng lại tránh như tránh tà, không dám động tới một chút nào.

    Cũng có nghĩa là, toàn bộ lực lượng hắc ám chỉ có một mình hắn tiêu hóa.

    Mất đi phượng hoàng làm chỗ dựa vững chắc, Trịnh Hạo Thiên cũng không dám khẳng định, liệu mình có thể thừa nhận được lực lượng hắc ám khổng lồ như thế xâm nhập hay không.

    Chỉ là, việc đã đến nước này , hắn cũng không còn đường lui nữa rồi.

    "Mộng Yểm, các ngươi mặc sức hấp thụ đi." Trịnh Hạo Thiên quyết định thật nhanh, nói: "Ta chuyển hóa lực lượng hắc ám, cố gắng đảm bảo quang ám cân bằng."

    "Được." Mộng Yểm rống lớn một tiếng, tiếp tục liều mạng hấp thụ.

    Mà Trịnh Hạo Thiên cũng không chút do dự, bắt đầu vận chuyển tất cả khí xoáy bên trong não vực.

    Tiềm lực của siêu phẩm linh khí sư vào giờ khắc này đã được thể hiện toàn bộ. Sau khi tất cả khí xoáy bắt đầu gia tốc xoáy tròn, vô tận lực lượng hắc ám bắt đầu xuất hiện biến dị, trở thành lực lượng quang minh cường đại mà tinh túy.

    Cũng chỉ có quang ám đồng thể như Trịnh Hạo Thiên mới có thể tiến hành loại chuyển hóa khó tin này.

    Hắc ám dũng mãnh tiến vào, chuyển hóa thành quang minh, quang ám cân bằng...

    Lúc này, tinh thần ý thức Trịnh Hạo Thiên phảng phất đã phân thành hai.

    Một nửa kiệt lực chuyển hóa lực lượng hắc ám, tận hết khả năng khiến cho quang ám trong não vực duy trì trạng thái cân bằng. Một nửa tinh lực thì phân tán các nơi trong cơ thể, cảm thụ hỏa chi lực thối luyện thân thể.

    Vô luận là phượng hoàng bên trong đan điền, hay là thân thể hắn đều tiến vào bước tích lũy và chuẩn bị cuối cùng. Một khi lực lượng trong cơ thể đạt tới một mức độ nhất định sẽ lập tức bạo phát, dùng khí thế nghiền nát tất cả tiến vào cảnh giới tối cao mà tất cả tu luyện giả đều mơ ước.

    Chỉ là, trong quá trình này lại tràn ngập nguy hiểm, có thể kiên trì tới thời điểm cuối cùng hay không thì Trịnh Hạo Thiên cũng không dám khẳng định.

    xxxxx

    "Hắc hắc, không ngờ còn chưa chết." Thần đan tông sư phảng phất như lâm vào trạng thái nửa điên cuồng. Hắn đã kéo Trịnh Hạo Thiên và Thông Thiên chân nhân vào dưới núi lửa.

    Bên trong không gian đặc biệt này tràn ngập sóng nhiệt và từng tia từng tia lực lượng hắc ám phiêu đãng

    Đối với những cỗ lực lượng này, thần đan tông sư tỏ ra vô cùng quen thuộc, thả sức hấp thụ vào trong cơ thể, triệt tiêu thương tổn của niết bàn chi hỏa tạo ra, đồng thời tận hết khả năng phóng thích lực lượng hắc ám ra ngoài.

    Lực lượng hắc ám lúc bình thường sẽ bị lực lượng của phượng hoàng khắc chế, nhưng vào giờ khắc này, nó lại trở thành chướng ngại lớn nhất, không cho phượng hoàng tiến giai.

    Thông Thiên chân nhân khoanh tay đứng nhìn một bên, không hề có ý định ngăn trở.

    Bởi vì hắn biết được tình huống chân chính của Trịnh Hạo Thiên. Vô luận là hỏa chi lực hay là lực lượng hắc ám, đối với Trịnh Hạo Thiên đều phi thường hữu dụng. Chỉ là, loại lực lượng này liệu có vượt quá cực hạn mà Trịnh Hạo Thiên có thể thừa nhận hay không thì chẳng một ai biết được.

    "Phốc phốc phốc...."

    Những tiễng nổ kỳ dị vang lên bên trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên. Từng tia từng tia huyết sắc bên ngoài cơ thể hắn không ngờ trở nên mờ nhạt đi, đồng thời ẩn ước còn thấy được một tia hắc sắc phiêu đãng.

    Thần đan tông sư cuồng tiếu không ngừng, tốc độ phóng thích lực lượng hắc ám càng nhanh hơn trước.

    Thông thiên chân nhân thở dài một tiếng, xem ra lực lượng hắc ám đã cường đại hơn cực hạn mà Trịnh Hạo Thiên có thể thừa nhận. Hắn vung tay lên, kim quang chớp động trên tay, chuẩn bị trợ giúp cho Trịnh Hạo Thiên.

    Nhung đúng vào lúc này, Trịnh Hạo Thiên đã động...

    xxxxxx

    "Hạo Thiên, ngươi nhanh lên một chút." Mộng Yểm điên cuồng gào thét.

    Trịnh Hạo Thiên đã kiệt lực chuyển hóa lực lượng hắc ám, nhưng lực lượng tông sư quả nhiên là sâu không lường được.. Cho dù cả ba bọn hắn liên thủ, nhưng tốc độ hấp thụ và chuyển hóa vẫn không theo kịp. Lúc này, lực lượng quang ám trong bên trong não vực đã tiến đến bên bờ sụp đổ rồi.

    Nếu còn tiếp tục như vậy, thì kết quả chỉ còn một - quang ám thất khống, toàn bộ khí xoáy bạo liệt .

    Khi đó, cho dù hắn có may mắn thoát chết thì cũng chẳng khác gì một người chết cả.

    "Mộng Yểm, lực lượng hắc ám nhiều quá, Ngươi không thể thấp thụ nhanh hơn một chút sao?" Trịnh Hạo Thiên ôm chút hi vọng cuối cùng hỏi.

    "Ta đã cố hết sức rồi." Mộng Yểm thở hồng hộc kêu lên: "Ta cần tiêu hóa, chứ không phải là tiếp thục thôn phệ."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng trầm xuống, ẩn ước cảm thấy tuyệt vọng.

    Không thể nghĩ tới, hắn còn chưa chết trong hỏa chi lực của thần đan tông sư, mà đã không thể thừa nhận nổi lực lượng hắc ám.

    Tông sư, cường giả cấp bậc này quả nhiên đã cường đại tới mức vô biên rồi.

    Đột nhiên, Mộng Yểm chợt nhớ ra một thứ. Nó hét lên: "Hạo Thiên, Thất Sắc hoa..."

    "Cái gì?"

    "Thất Sắc hoa, quang minh chi hoa đó." Mộng Yểm kiệt lực gào lên.

    Trịnh Hạo Thiên lập tức minh bạch ý tứ đối phương. Vào thời khắc mấu chốt này rồi, hắn cũng bất chấp cái gì mà lãng phí hay không lãng phí.

    Cổ tay hắn vừa động, đã lấy ra một cái cây nhỏ từ trong túi không gian trữ vật.

    Đây là một gốc cây nho nhỏ, bên trên còn có một đóa hoa thất sắc. Bảy nhan sắc bất đồng hòa hợp với nhau không ngờ lại tạo ra một cảm giác cao quý thần bí.

    "Thất Sắc hoa...." Hai mắt Thông Thiên chân nhân sáng ngời. Hắn không ngờ lại quên mất món bảo bối này rồi.

    "Thất Sắc hoa.. Không thể nào...." Thần đan tông sư tuyệt vọng gầm rống.

    Hỏa diễm trên người hắn càng điên cuồng sôi trào ngưng tụ thành một chiếc cự chưởng hỏa diễm, vượt qua niết bàn chi hỏa mà dồn về phía Trịnh Hạo Thiên.

    Tuy Trịnh Hạo Thiên lúc này đã hóa thân thành thần binh, lực lượng bình thường không thể đả thương tới hắn, nhưng nếu muốn phá hủy một gốc cây Thất Sắc hoa thì không thành vấn đề.

    Nhưng ngay khi cự chưởng hỏa diễm sắp chạm được tới Thất Sắc hoa thì một vầng kim quang đột nhiên bắn xuống, hất văng cự chưởng ra ngoài.

    Thông Thiên chân nhân chắp hai say sau lưng, lạnh lùng nói: "Thần đan, có bổn tọa ở đây, ngươi đừng mơ tưởng giở trò."

    Thần đan tông sư nổi giận rít gào, nhưng Thông Thiên chân nhân vẫn đứng yên bất động.

    Chỉ nhờ một khoảnh khắc trì hoãn này, Trịnh Hạo Thiên đã trực tiếp ném THất Sắc hoa vào trong miệng.

    Hung hăng nhai ngấu nghiến. Hắn cũng bất chất mùi vị đắng cay ngọt nhạt gì nữa, trực tiếp nuốt luôn quang minh chi hoa xuống bụng.

    Lập tức, cả bụng hắn trở nên nóng bừng, lực lượng quang minh vô cùng vô tận từ đó tràn ra, tiến tới khắp mọi nơi trong cơ thể hắn.

    Những cỗ lực lượng này kết hợp với lực lượng hỏa diễm, dũng mãnh tiến vào trong đan điền, rồi dung hợp vào trong cơ thể phượng hoàng. Được những cỗ lực lượng này ảnh hưởng, cây ngô đồng còn nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ.

    Bất quá, lực lượng cường đại nhất do thất sắc hoa sinh ra lại tụ hợp ở não vực khí xoáy của Trịnh Hạo Thiên.

    Phảng phất như bị lực lượng hắc ám hấp dẫn, những cỗ lực lượng quang minh cường đại này cuồn cuộn tiến vào trong não vực, gia nhập một phương của Trịnh Hạo Thiên, cùng đối kháng với lực lượng hắc ám đang điên cuồng đổ vào trong cơ thể.

    Thất Sắc hoa, được xưng tụng là quang minh chi hỏa, ẩn chứa lực lượng quang minh không gì so sánh nổi.

    Nếu như đem luyện chế thành đan dược, thì có thể luyện thành tuyệt thế linh dược khiến vô số người điên cuồng. Trịnh Hạo Thiên đem ra nhai sống thế này tuyệt đối là hành vị bại gia tử, phung phí của trời.

    Bất quá, nếu không làm như vậy thì hắn sẽ đánh mất cân bằng quang ám, khí xoáy bạo liệt mà bỏ mình đương trường.

    Dưới tình huống như vậy, Trịnh Hạo Thiên còn đâu mà lòng dạ tiếc nuối nữa.

    Sau khi lực lượng quang ám một lần nữa trở lại cân bằng, Trịnh Hạo Thiên thở phào nhẹ nhõm một hơi thật dài.

    Lúc này, trong lòng hắn cảm kích nhất chính là Trát Hách Đặc ma thần bệ hạ.

    Bên trong bảo khố của vị ma thần bệ hạ này, hắn chiếm được vô số bảo vật. Thông Thiên sáo trang, tấm thép thần kỳ, thậm chí là cả Thất Sắc hoa dùng để cứu mạng lúc này.

    Nhân loại cảm kích ma thần, nói thì có vẻ kỳ quái, nhưng lại là ý tưởng vô cùng chân thật trong lòng hắn lúc này.

    "..."

    TIếng bạo tạc không ngừng vang lên, thân hình thần đan tông sư chậm rãi thu nhỏ lại. Hắn phẫn nột gầm thét.

    Nhưng bị niết bàn chi hỏa thiêu đốt, lại vị Thông Thiên chân nhân quấy nhiễu, cho dù là chạy thoát thân hắn cũng không thể làm được.

    Thần đan được phượng hoàng nhất tộc luyện chế thành, sau khi gặp phải niết bàn chi hỏa của phượng hoàng, cuối cùng cũng đi lên con đường của đám tiền bối, trở thành hòn đá kê chân cho phường hoàng nhất tộc tấn chúc.

    Một tháng, hai tháng, một năm...

    Dưới núi lửa, một năm đã trôi qua.

    Thân thể Trịnh Hạo Thiên đã cường đại tới mức không thể nói lên lời nữa rồi. Bên trong đan điền, tàn phách phượng hoàng cũng mọc đủ lông đủ cánh, không còn vẻ tàn tạ như trước nữa.

    Cây ngô đồng phát triển sum suê, phảng phất như đã biến thành một đại thụ che trời.

    Mà ở bên trong khí xoáy của hắn, Mộng Yểm và Cự Lực đã tấn thăng tới cực hạn của bản thân rồi.

    Lực lượng hắc ám và quang minh kia tạo thành hai vùng tuần hoàn tuyệt đối cân bằng, không còn cảm giác lung lay, chao đảo như trước nữa.

    Đến lúc này, toàn bộ mọi thứ trong cơ thể hắn đã tiến vào trạng thái đỉnh phong...
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 949 - Hỏa phượng hiện thế


    Trong đan điền, nhiệt lưu cuồn cuộn không dứt. Tàn phách phượng hoàng đang không ngừng khôi phục chợt hót dài một tiếng. Hai cánh giương rộng, hóa thành một đạo hồng quang phá tan đan điền, dọc theo kinh mạch dung nhập vào cơ thể Trịnh Hạo Thiên...

    Nếu như Trịnh Hạo Thiên chưa từng tu luyện thần binh luyện thể, thì trừ đan điền ra, toàn bộ các nơi trong cơ thể hắn không thể nào để cho tàn phách phượng hoàng tùy ý ra vào.

    Nhưng sau khi thần binh luyện thể, sự cường hãn của Huyết Quang kích đã hoàn toàn chuyển lên cơ thể hắn rồi.

    Cho dù là phượng hoàng tàn phách đấu đá loạn xạ, cũng chỉ khiến hắn thấy hơi nóng mà thôi.,

    "Phừng phừng...."

    Vô số khí tức nóng rực tràn ngập toàn thân hắn. Bị cỗ lực lượng này trùng kích, cả người Trịnh Hạo Thiên tựa như sôi trào lên, gần như muốn nổ tung.

    Mộng Yểm rú lên một tiếng quái dị, mang theo Cự Lực trốn vào trong một cái khí xoáy.

    Vào giờ khắc này, nó trở nên nhu thuận vô cùng.

    Mà Trịnh Hạo Thiên lại ngửa đầu, phát ra một gầm thét giống như sấm nổ giữa trời quang.

    Tiếp đó, thân thể hắn nhanh chóng biến đổi. Một luồng hỏa quang từ trên thiên linh cái của hắn phóng vụt ra, lao về phía trời cao vô tận.

    "Ầm...."

    Một luồng hỏa quang này chợt nổ tung, hóa thành vô tận hỏa diễm, trong nháy mắt đã bao phủ toàn bộ thân thể hắn rồi.

    Lúc này, toàn thân Trịnh Hạo Thiên bị một đạo hỏa trụ mãnh liệt bao bọc. Ở trong đạo hỏa trụ này còn phiêu đãng một sát khí xung thiên, không thể nào hình dung được.

    Sắc mặt Thông Thiên chân nhân khẽ biến. Thân hình nhoáng lên một cái đã hóa thành một đạo kim quang, tận hết khả năng rời khỏi nơi này.

    Cho dù là thực lực của hắn cũng không muốn đụng chạm một chút nào với đạo hỏa trụ khủng bố này.

    Mà đối diện với Trịnh Hạo Thiên, thần đan tông sư tựa hồ đã cảm nhận được điều gì đó, điên cuồng gầm thét trong tuyệt vọng.

    Nhưng bởi vì cấm chế trời sinh, cho nên mặc dù hắn đã kiệt lực chống cự, nhưng vẫn không thể thay đổi được điều gì.

    Niết bàn chi hỏa, đây là niết bàn chi hỏa của phượng hoàng. Mà ở bên trong niết bàn chi hỏa, thân thể Trịnh Hạo Thiên đã chậm rãi biến dổi.

    "Ya...."

    Một tiếng thét dài kinh thiên động địa từ trong hỏa diễm bạo phát ra.

    Một thân ảnh khổng lồ mà tràn đầy uy nghiêm, giang rộng hai cánh, từ trong hỏa diễm mãnh liệt bay ra.

    Niết bàn trùng sinh, phượng hoàng tung cánh....

    Đầu nhạn, mỏ gà, mông kỳ lân, cổ rắn, đuôi cá, vảy rồng, thân rùa....

    Một con chim bất tử khổng lồ ngẩng cao đầu, dùng một ánh mắt lạnh lẽo, khinh thường nhìn về phía thần đan tông sư đã bị thiêu đốt gần như biến mất.

    Từ khi Trịnh Hạo Thiên nuốt một tia tàn phách phượng này này vào cơ thể, nó vẫn trốn bên trong đan điền Trịnh Hạo Thiên giống như rùa đen rụt đầu. Mặc dù có cũng lúc phun ra một chút phượng hoàng chi hỏa trợ giúp Trịnh Hạo Thiên luyện chế phù triện và vượt qua cửa ải khó khăn, nhưng cũng chưa bao giờ ra khỏi đan điền.

    Chỉ là lúc này, sau khi thôn phệ được vô tận hỏa chi lực, nó đột nhiên đại phát thần uy, phóng thích lực lượng thuộc về phượng hoàng chân chính.

    Yêu hóa biến thân, thân thể Trịnh Hạo Thiên khẽ run lên, hóa thành một con phượng hoàng khổng lồ mang theo vô tận uy năng.

    Hiện giờ, với thực lực chân chính của Trịnh Hạo Thiên, thì vẫn không đủ để thi triển yêu hóa biến thân phượng hoàng.

    Nhưng thần binh luyện thể chi thuật của hắn lại thay đổi tất cả. Có Huyết Quang kích làm hậu thuẫn, khiến cho hắn có thể mạnh mẽ thừa nhận lực lượng vốn không nên xuất hiện ở cảnh giới đại linh giả này.

    "Phượng hoàng, phượng hoàng chân thân...."

    Thân hình to lớn của thần đan tông sư ngừng rung động. Từ bên trong khối cầu đó chợt toát ra một tiếng thì thào nho nhỏ.

    "Số mệnh, ha ha... đây chính là số mệnh của ta sao?" Thần đan tông sư đột nhiên cười lớn. Bên trong tiếng cười tràn ngập một vẻ tuyệt vọng không cam lòng: "Cho dù có mất mạng, ta cũng quyết không cho ngươi sống khá giả." Một cỗ dao động lực lượng cường đại từ trên người hắn khuếch tán ra, Bề mặt khối cầu vốn bóng loáng như gương dần dần trở nên gồ ghề, lồi lõm, phảng phất như một khối địa cầu đang hừng hực bốc cháy, có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

    Sắc mặt Thông Thiên chân nhân đại biến, kinh hô: " Không xong, hắn định tự bạo, mau...."

    Cường giả cấp bậc tông sư chân nhân một khi tự bạo, tuyệt đối sẽ gây ra chấn động không thể tưởng tượng nổi. Cho dù là cường giả cùng giai cũng chưa chắc đã chống đỡ nổi.

    Bất quá, cường giả đạt tới cảnh giới tu vi này rồi, trừ phi cùng đường, nếu không làm sao lại chịu từ bỏ công sức vất vả tu luyện vô số năm tháng, lựa chọn phương thức đồng quy vu tận này để chấm dứt sinh mệnh chứ.

    "Ầm ầm, ầm ầm..."

    Tiếng nổ đinh tai nhức óc bạo phát ra bên trong thần đan, tựa như sắp nổ tung.

    Nhưng đúng vào thời khắc này, con phượng hoàng toàn thân tràn ngập hỏa diễm đột nhiên ngẩng cao đầu lên, phát ra một tiếng hót kinh thiên động địa.

    Bên trong đạo thanh âm này tràn ngập uy nghiên vô tận, đồng thời cũng mang theo một loại lực lượng khó có thể tưởng tượng nổi đánh thẳng về phía thần đan.

    Ngay sau đó, tất cả động tác của thần đan đều cứng ngắc lại, giống như toàn bộ thời gian trước mắt đều dừng lại. Cho dù là hỏa diễm đang bốc cháy xung quanh người nó cũng ngừng lại.

    "A a a...."

    Thần đan phát ra một tiếng rít không cam lòng. Hắn kiệt lực giãy dụa, nhưng khiến hắn hoảng sợ chính là, hắn đã không thể khống chế được cơ thể của mình nữa rồi. Mà ngay cả hỏa chi lực mãnh liệt kia cũng chậm rãi đảo ngược lại, thiêu đốt lực lượng hắc ám bên trong cơ thể hắn.

    Cấm chế, đây chính là cấm chế mà phượng hoàng nhất tộc thời viễn cổ lưu lại.

    Cho dù là thần đan đã sinh ra linh trí, tấn thăng tới tông sư, nhưng chỉ cần cấm chế của phượng hoàng nhất tộc chưa được giải trừ thì hắn sẽ vĩnh viễn bị cấm chế khống chế.

    "Thần đan, thần phục ta, ta sẽ không giết ngươi: "Thanh âm uy nghiêm của phượng hoàng vang lên.

    Mặc dù đây là hóa thân phượng hoàng, nhưng linh trí vẫn thuộc về Trịnh Hạo Thiên.

    Nếu như là phượng hoàng chân chính thì tuyệt đối sẽ không cho phép một loại tồn tại như thần đan tông sư sống sót. Vô luận đối phương có giá trị lớn đến cỡ nào thì cũng phải hủy diệt nó hoàn toàn.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên lại không phải là phượng hoàng chân chính, cho nên cũng không hạ quyết định như vậy.

    Vời hắn mà nói, nếu như có thể hàng phục thần đan, để mình có thêm một trợ thủ cấp bậc tông sư chân nhân giúp sức, thì đó mới là lợi ích lớn nhất.

    "Thần phục?" Thần đan tông sư thì thào nói. Sau một lát, hắn thở dài một tiếng, nói: "Vô số năm trước, khi ta còn chưa có thần trí thì còn có thể thần phục phượng hoàng nhất tộc các ngươi. Nhưng sau khi nếm thử mùi vị tự do, ta há có thể thần phục một lần nữa."

    Trong con ngươi phượng hoàng bốc lên một đóa hỏa diễm tức giận: "Không thần phục, chỉ có chết."

    "Chết? Ha ha ha..." Thần đan cười như điên: "Tu luyện vô tận năm tháng, kết quả lại là công dã tràng. Ông trời ơi, ngươi muốn ta tuân theo vận mệnh sao? Ta tuyệt đối không phục!"

    Một cỗ lực lượng hắc ám đột nhiên nổ tung. Đây là lực lượng trọng yếu nhất bên trong cơ thể thần đan, cũng là căn bản để hắn sinh ra lính trí, phá giải cấm chế ở một mức độ nhất định.

    Ngay từ đầu, khi bị dồn ép, chỉ cần hắn tự bạo hơn phân nửa thân thể, hóa thân thành lực lượng hắc ám là có thể chạy thoát. Nhưng lúc này, khi cấm chế trong cơ thể hoàn toàn phát động, hắn lập tức hiểu được, mình đã chân chính cùng đường rồi.

    Nếu thần phục đối phương, thì từ nay về sau sẽ mất đi tự do. Giữa tử vong và nô lệ, thần đan lựa chọn con đường đầu tiên không chút do dự.

    Lực lượng hắc ám tràn ngập trong hỏa diễm hai thứ này xung đột lẫn nhau, bộc phát ra một loại lực lượng hủy diệt bên trong thần đan.

    Hủy diệt, khi hai cỗ lực lượng này giao hòa lẫn nhau, không ngờ lại sinh ra một cái hắc động nho nhỏ.

    Cái hắc động này không ngừng khuếch trương, không ngừng thôn phệ lực lượng từ ngoại giới, Vô tận lực lượng hắc ám và hỏa diễm chi lực đều cuồn cuộn dồn tới, khiến nó không ngừng bành trướng.

    Phượng hoàng đột nhiên hót dài một tiếng. Nó há miệng, phun ra luồng hỏa diễm mạnh mẽ.

    Bên ngoài thần đan lập tức bốc lên đại hỏa ngập trời, nhanh chóng hòa tan phần ngoài thân thể của hắn, đồng thời chuyển hóa thành vô tận linh lực, dung nhập vào trong cơ thể phượng hoàng.

    Đây mới là tác dụng chân chính của thần đan đối với phượng hoàng nhất tộc.

    Chuyển hóa tất cả lực lượng ẩn chứa trong thần đan thành hỏa chi lực thuần thúy, khiến thực lực bản thân dễ dàng đột phá.

    Chỉ là, thần đan lúc này không chỉ có bên ngoài là bốc cháy, mà ngay cả bên trong cũng ầm ầm sụp đổ rồi.

    Sau một canh giờ, một tiếng nổ lớn truyền tới, thần đan hoàn toàn vỡ tan. Hắn hóa thành vô số mảnh nhỏ, tứ tán khắp nơi. Có một phần tiến vào trung tâm hắc động, cũng có một phần bị hỏa diễm thiêu đốt thành linh lực.

    Hình thể phượng hoàng chậm rãi bành trướng. Nó giương rộng hai cánh, xẹt qua hư không tạo thành một đạo quang ngân hồng sắc, mạnh mẽ xuyên thủng hắc động.

    Toàn bộ hắc động tựa hồ khẽ rung lên một cái, tiếp đó ầm ầm nổ tung, hóa thành một biển lửa ngập trời.


    Phượng hoàng chi hỏa, thiêu đốt thiên hạ. Cho dù là hắc động do hai lực lượng khủng bố hủy diệt lẫn nhau sinh ra cũng bị thiêu đốt.

    Bên trong hỏa diễm vô tận, phượng hoàng ngẩng cao đầu hót vang, tỏa ra uy nghiêm vô tận.

    "Ầm ầm ầm...."

    Trên bầu trời đột nhiên truyền tới tiếng sấm động

    Từng đạo từng đạo thiên lôi bỗng không xuất hiện. Chúng nhằm thẳng phượng đang ẩn mình trong hỏa diễm mà điên cuồng giáng xuống.

    Phượng hoàng ngạo nghễ mà đứng, trên người bắt đầu tỏa ra khí thế bễ nghễ thiên hạ, đối với thiên lôi tựa hồ chẳng thèm ngó ngàng tới.

    Một đạo, hai đạo, ba đạo... chín đạo!

    Sau chín đạo thiên lôi, thậm chí ngay cả hỏa diễm quanh người phượng hoàng cũng không dao động mảy may.

    Bất quá, chín đạo thiên lôi chỉ là món ăn khai vị mà thôi. Tiếng sấm động càng lúc càng mãnh liệt hơn. Chín đạo thiên lôi đợt hai, đợt ba... đợt chín liên tiếp giáng xuống.

    Chỉ là phượng hoàng thật sự là cường đại không gì so sánh nổi. Cho dù là thiên lôi áp đỉnh, nó vẫn bất động như núi, hỏa diễm trên người và lực lượng quang minh cuồn cuộn không ngừng tuôn ra, phá tan toàn bộ thiên lôi.

    "Đùng đùng đùng...."

    Thông Thiên chân nhân đứng đằng xa lặng lẽ đếm, sắc mặt không ngừng biển ảo.

    Sau mấy thời thần, hắn thở dài một tiếng: "Chín chín tám mươi mốt, quả nhiên là phượng hoàng chân thân."

    Thời viễn cổ, chỉ khi cường giả hai tộc long phượng tấn chức tông sư, mới có chín chín tám mươi mốt đạo thiên lôi đánh xuống. Mà qua nhiều năm như vậy, đã chẳng còn ai được chứng kiến chín chín tám mươi mốt đạo thiên lôi nữa rồi.

    Hắn nhìn khu vực khủng khố ngập tràn điện quang trước mặt, trong lòng cảm khái vô cùng.

    Lão chủ nhân, chẳng lẽ ngươi đang phù hộ cho ta tìm được chủ nhân mới hay sao?

    Đạo thiên lôi cuối cùng tiêu tán, hỏa phượng hoàng đã hóa thành một ngọn hỏa diễm hừng hực. Dần dần, tất cả hỏa diễm dần dần thu nạp, ở bên trong không gian hồng rực tựa như có thể bao phủ toàn bộ thiên địa, thân hình Trịnh Hạo Thiên chậm rãi xuất hiện....
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 950 - Thông Thiên nhận chủ

    Chậm rãi giang rộng hai tay, Trịnh Hạo Thiên tựa như muốn ôm cả thiên hạ vào trong lòng.

    Mà cùng với tư thái này của hắn, một cỗ lực lượng không thể hình dung được từ trong cơ thể hắn tràn ra. Cỗ lực lượng này giống như một con quái thú vô cùng khủng bố, thôn phệ tất cả mọi thứ xung quanh hắn, bao gồm cả thiên địa linh lực....

    Trịnh Hạo Thiên nheo mắt lại, khóe miệng hắn chợt nở một nụ cười mỹ mãn.

    Cảm thụ được chân khí linh lực sung mãn tới cực điểm trong cơ thể và cảm giác đặc biệt đối với hoàn cảnh ngoại giới. Hắn biết, mình rốt cuộc cũng bước ra một bước cuối cùng, tấn thăng cảnh giới tông sư chân nhân rồi.

    Tự thành thế giới, một thế giới đặc biệt hoàn toàn dựa vào lực lượng bản thân hắn mà hình thành.

    Đây chính là lực lượng đặc biệt thuộc về tông sư, ngưng luyện ra một thế giới hoàn toàn thuộc về mình.

    Trong thế giới này, kẻ ngoại lai sẽ bị áp chế lực lượng cực lớn, cho dù là đại linh giả đỉnh phong cũng sẽ trở nên yếu đuối giống như trẻ con vậy.

    Vô tận kiếm hải đại trận, tuy cũng có thể tự thành thế giới, nhưng nếu đem ra so sánh thì đúng là chênh lệch như trời với đất.

    Đương nhiên, nếu như là cường giả cấp bậc tông sư tu luyện trận pháp chi đạo, học tập Vô tận kiếm hải, thì có thể phát huy uy lực của kiếm hải tới cực hạn chân chính, thậm chí còn có thể gia cố thế giới của bản thân tới một mức độ không tưởng.

    "Ầm...."

    Đột nhiên, một tiếng nổ lớn từ phương xa truyền tới.

    Trịnh Hạo Thiên kinh ngạc quay đầu lại nhìn, trên người Thông Thiên chân nhân phóng thích ra kim quang đầy trời. Vầng kim quang này cũng có uy năng ngưng tụ thế giới, mà lúc này, vầng kim quang này đang ẩn ước chống đỡ lực lượng mà hắn phóng thích.

    "Trịnh huynh, chúc mừng ngươi tấn chức tông sư." Thông Thiên chân nhân khẽ cười, nói.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu một cái, nói: "Đa tạ Thông Thiên huynh tương trợ, Trịnh mỗ cảm kích vô cùng.

    Lần này có thể một bước lên trời, tấn chức tông sư, công lao của Thông Thiên chân nhân có thê rnói là không thể không kể tới. Nếu như không có hắn xuất thủ chống đỡ công kích của thần đan tông sư, Trịnh Hạo Thiên vị tất đã có thể gặng gượng tói thời khắc cuối cùng.

    Hơn nữa, nếu không có tin tức hắn cung cấp, Trịnh Hạo Thiên thậm chí ngay cả sự tồn tại của thần đan cũng không biết, lại càng không cần nói tới chuyện kích phát phượng hoàng chi hỏa, luyện hóa thần đan.

    Thông Thiên chân nhân chậm rãi lắc đầu, nói: "Trịnh huynh quá khách khí rồi. Có thể tận mắt nhìn thấy phượng hoàng niết bàn trùng sinh, chính là nguyện vọng lớn nhất của lão chủ nhân khi còn sống. Chỉ đáng tiếc...." Hắn thở dài một tiếng, nói: "Chỉ đáng tiếc, lão chủ nhân không thể tận mắt nhìn thấy."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ cúi đầu thở dài, nói: "Đáng tiếc, vị thần đan tông sư kia cũng quá ương ngạnh."

    Dựa theo bản ý của hắn, cũng không phải là muốn luyện hóa toàn bộ thần đan.

    Bởi vì khi hóa thân thành phượng hoàng, hắn cũng cảm ứng được bản thân đã vượt qua đại môn tấn chức tông sư rồi. Bởi vì hỏa diễm quanh người hắn đã có được uy năng ngưng tụ thành thế giới.

    Mà thần đan tông sư kia mặc dù khi đối diện với phượng hoàng thì cóvẻ yếu đuối, nhưng đó là bởi vì bị cấm chế trời sinh. Nếu như đối diện với tông sư chân nhân khác, hắn tuyệt đối có thể phóng tay đánh một trận.

    Bất quá, khiến Trịnh Hạo Thiên cảm thấy tiếc hận chính là, từ khi sinh ra thần trí, thần đan cũng không muốn quay về với quá khứ nữa. Cho dù có mất mạng, nó cũng nhất quyết không chịu cúi đầu trước biến thân phượng hoàng của Trịnh Hạo Thiên.

    Thông Thiên chân nhân như cười như không, nói: "Hắn từ đan dược mà nhập linh, vượt qua bao nhiêu gian khổ trắc trở mới có thể đạt tới trình độ ngày hôm nay. Cho nên đương nhiên là ý chí kiên định, kiên quyết tiến tới, tuyệt đối không muốn quay về điểm khởi đầu rồi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng vừa động, nói: "Thông Thiên huynh, ngài đang trách ta luyện hóa nó hay sao?"

    "Không." Thông Thiên chân nhân lắc đầu, nói: "Lão phu chỉ cảm thấy có chút đáng tiếc mà thôi. Bất quá, nếu thần đan như vậy không thể giải trừ cấm chế trong cơ thể, lại gặp phải quái thai có phượng hoàng chân thân như ngươi, có ngã xuống cũng là thiên kinh địa nghĩa."

    Tuy mất mạng là một vị tông sư cường đại, nhưng vẻ mặt Thông Thiên chân nhân vẫn không biến đổi chút nào.

    Đại linh giới, quả nhiên là một thế giới tàn khốc nhất. Tôn chỉ là chân lý duy nhất Ở nơi này chính là cường giả làm vua, mạnh sống yếu chết.

    Trầm ngâm trong chốc lát, Trịnh Hạo Thiên chậm rãi nói: "Thông Thiên huynh, hiện tại ngươi có tính toán gì không?"

    Thông Thiên chân nhân bật cười, nói: "Dựa theo ước định, nếu ngươi có thể luyện hóa thần đan, đồng thời tấn chức tông sư, thì lão phu cũng nên nhận ngươi làm chủ nhân rồi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng kích động. Cho dù là hiện giờ hắn đã ngang hàng với đối phương, nhưng bất luận là kẻ nào, một khi nghe được một pháp khí chi linh nói với mình những lời này, đều khó có thể lạnh nhạt cho đặng.

    "Bất quá...." Trong con ngươi Thông Thiên chân nhân đột nhiên lóe lên một tia tinh mang, nói: "Trước khi nhận chủ, lão phu muốn lĩnh giáo uy lực của phượng hoàng chi hỏa một chút, không biết Trịnh huynh có đáp ứng hay không?"

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng trầm xuống, bình tĩnh nói: "Được, Thông Thiên huynh, mời."

    Nếu như Thông Thiên chân nhân đã khiêu chiến, Trịnh Hạo Thiên tuyệt đối sẽ không phòng thủ bất chiến.

    Huống chi, trong lòng hắn cũng đang muốn xem xem, lực lượng của mình rốt cuộc đã cường đại tới mức nào rồi. Khi đối diện với cường giả đồng giai khác thần đan tông sư, hắn có thể phát huy bao nhiêu thực lực.

    Thông Thiên chân nhân cười lớn một tiếng, kim quang trên người đột nhiên tăng vọt.

    Vào giờ khắc này, tất cả kim quang đều hóa thành lợi tiễn sắc bén, bắn về phía Trịnh Hạo Thiên như phô thiên cái địa.

    Loại kim quang bắn phá quy mô thế này cũng chẳng hề thua kém kiếm hải đại trận của Vạn Kiếm tông chút nào, bởi vậy mới có thể thấy được. Khi thực lực đạt tới một mức độ nhất định, thì các công pháp kỳ thật cũng tương thông lẫn nhau.

    Từng cỗ từng cỗ lực lượng khổng lồ phả vào mặt. nếu như là trước kia, điều duy nhất Trịnh Hạo Thiên có thể làm được chính là hóa thân thành Huyết Quang kích, viễn độn bỏ chạy. Nhưng lúc này, hắn lại bất động thanh sắc, nhẹ nhàng vung tay lên.

    Lập tức, ở trước mặt hắn xuất hiện một tấm quang mạc khổng lồ.

    Quang minh....

    Đây là lực lượng quang minh thuần thúy, phảng phất như ở trong thế giới này, trừ quang minh là tồn tại ra, không một thứ gì khác có thể tồn tại.

    Vô tận kim quang vừa va chạm với quang mạc liền lập tức bị tịnh hóa sạch sẽ. Mà vầng quang mạc này, thậm chí đến cả lay động một chút cũng không có.

    "Hay."

    Hai mắt Thông Thiên chân nhân sáng ngời, nhưng trong lòng lại âm thầm cảnh giác.

    Không ngờ Trịnh Hạo Thiên lại không sử dụng tới hỏa diễm phần thiên của phượng hoàng, mà chỉ phóng thích lực lượng quang minh của hắn, hơn nữa còn cường đại như thế.

    Thân hình Thông Thiên chân nhân nhoáng lên một cái đã hóa thân thành một kim sắc viên cầu, hung hăng xông vào bên trong thế giới quang minh.

    Lúc này, không chỉ riêng kim quang trên người mà ngay cả bản thể cũng trực tiếp xông thẳng vào.

    Tuy quang mang có uy lực vô biên, nhưng khi chiếu lên bản thể của Thông Thiên chân nhân, trừ một chút quang điểm bạch nhũ sắc sắc bắn ra như, không ngờ chẳng có chút tác dụng nào nữa.

    Lực lượng quang minh, có thể tịnh hóa vạn vật, nhưng khi một loại vật chất vượt quá cực hạn mà nó có thể tịnh hóa thì cho dù quang minh cường đại hơn nữa cũng chẳng có tác dụng.

    Trịnh Hạo Thiên hừ nhẹ một tiếng, hắn không hề tránh né, đột nhiên đánh ra một quyền.

    Một quyền đánh ra, trên nắm tay hắn cũng lóe lên một tia quang mang huyết sắc. Ở đỉnh nắm tay thậm chỉ còn thoáng nhô ra, giống như một thanh Huyết Quang kích nho nhỏ vậy.

    "Ầm...."

    Sau một tiếng nổ lớn, Trịnh Hạo Thiên cùng Thông Thiên chân nhân cùng bị chấn ngược về phía sau.

    Bản thể của Thông Thiên chân nhân chính là Thông Thiên sáo trang cường đại. Kiện pháp khí được tạo nên từ bảy bộ kiện này có được năng lực cận chiến ẩu đả vô cùng cường hãn.

    Đây chính là đặc điểm lớn nhất của tất cả pháp khí. Lực sát thương và sự cường hãn của bản thể bọn hắn, cho dù là yêu thú tông sư cũng không thể sánh bằng.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên cũng có chút đặc biệt. Hắn đã luyện thành thần binh luyện thể, dung hợp cơ thể với tuyệt thế hung binh Huyết Quang kích làm một. Mức độ cường hãn thân thể tuyệt đối không thua kém gì Thông Thiên chân nhân cả.

    Sau khi liều mạng, Thông Thiên chân nhân cười dài một tiếng, thân hình lóe lên một cái, lại một lần nữa xông tới.

    Trịnh Hạo Thiên cũng mở lớn hai mắt, nghênh đón không chút yếu thế.

    Khi cận chiến, hai người bọn hắn cũng phóng thích thế giới lực cường đại nhất của mình. Hai loại lực lượng bất đồng này va chạm, giằng co, triệt tiêu lẫn nhau không ngừng.

    Không gian xung quanh cũng liên tục xuất hiện lực lượng dao động kỳ dị, thậm chí còn xuất hiện rất nhiều khe nứt không gian bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được.

    Những cái khe này chớp động hàn quang dày đặc, giống như một con quái thú đang há to miệng, chờ con mồi tự động mắc câu.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên cùng Thông Thiên chân nhân lại chẳng hề để tâm tới hoàn cảnh ác liệt này, cứ thoải mái đánh nhau loạn xạ. Bởi vì những cái khe nứt này chẳng thể khiến bọn hắn thương tổn, mà ngược lại còn bị thân thể cường hãn của bọn hắn chấn nát.

    Có một số khe cứ như vậy biến mất, mà có một số khe lại biến thành vô số mảnh nhỏ, trở thành tồn tại càng nhỏ hơn.

    Sự cường đại của tông sư đã được thể hiện hoàn toàn, cho dù khe nứt không gian cũng biến thành gân gà, không hề có chút tác dụng gì.

    "Ầm ầm...."

    Tiếng bạo tạc không ngừng vang lên, đại chiến say xưa một hồi, Trịnh Hạo Thiên đột nhiên xuất ra cả song quyền.

    Ở trên hai cánh tay của hắn, chớp động lực lượng quang minh và hắc ám.

    Khi hai cỗ lực lượng này kết hợp làm một, không gian trước mặt cũng xảy ra biến hóa cực lớn.

    Một thế giới giống như hắc động, hư vô hoàn toàn, đột nhiên xuất hiện trước mặt bọn hắn, giáng xuống đầu Thông Thiên chân nhân.

    Sắc mặt Thông Thiên chân nhân khẽ biến. Kim quang trên người hắn chớp động, kích phát ra đủ loại thủ đoạn, nhưng khiến hắn cảm thấy kinh hãi chính là, vô luận công kích của hắn có cường đại hãn cỡ nào, cái hắc động này cũng có thể thôn phệ hoàn toàn mà không hề suy chuyển chút nào.

    Hơn nữa, hắn còn ẩn ước cảm ứng được, ở trên người Trịnh Hạo Thiên không ngờ lại có thêm một cỗ khí tức cường đại, không hề thua kém hơn hắn chút nào.

    Tâm niệm xoay chuyển thật nhanh, hắn lập tức hiểu được.

    Lúc này xuất thủ, đã không chỉ là Trịnh Hạo Thiên, mà còn có cả lực lượng của Mộng Yểm.

    Thở ra một hơi thật dài, Trịnh Hạo Thiên không khỏi nản lòng thoái chí.

    Trịnh Hạo Thiên thậm chí ngay cả tới phượng hoàng chi hỏa cũng chưa từng thi triển, cũng có được thực lực không thua kém hắn rồi.

    Nhân vật như vậy, đã có tư cách tiếu ngạo thiên hạ, đồng thời trở thành chủ nhân của hắn rồi.

    Thân hình nhoáng lên một cái, hắn đã thối lui như bay, thu liễm kim quang quanh người lại.

    Trịnh Hạo Thiên dừng tay, tất cả hắc động trước mắt lập tức tiêu tán.

    Thông Thiên chân nhân nghiêm nghị nhìn đối phương một cái, rồi vái một cái thật sâu.

    "Thông Thiên, bái kiến chủ nhân...."
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 951 - Nghiêng đón

    Vạn Kiếm tông tọa lạc trong một sơn mạch liên miên bất tận.

    Ở trong tông phái có cả vạn phong, đệ tử quá ức ( trăm triệu ), thực lực cường hoành, được xưng tụng là một trong bát đại siêu cấp môn.

    Hơn nữa Vạn Kiếm tông còn không thiếu tông sư chân nhân tọa trấn. Lập phái mấy vạn năm, hiếm có kẻ nào dám tới tận cửa khiêu khích, thanh danh hiển hách uy chấn thiên hạ.

    Đột nhiên, trên đỉnh Phi Thiên phó phong, một đạo quang minh cự đại đột nhiên bạo phát. Tòa Truyền Tống trận cổ xưa, cả tháng chưa chắc đã dùng tới một lần, đột nhiên sáng bừng lên.

    Sau khi tất cả quang mang biến mất, hai đạo nhân ảnh sóng vai đứng trong Truyền Tống trận.

    "Phù, cuối cùng cũng trở lại." Thở ra một hơi thật dài, trên mặt Trịnh Hạo Thiên lộ ra cảm xúc ngổn ngang

    Hắn ngẩng đầu nhìn lên trời, nhìn Phi thiên chỉ phong đang phiêu phù giữa hư không, nhớ lại cảnh tượng lần đầu tiên khi mình tiến vào tông môn năm xưa. Tất cả những ký ức đó đều giống như mới phát sinh ngày hôm qua, chỉ là vào giờ khắc này, thân phận, địa vị và thực lực của hắn đã hoàn toàn bất đồng.

    Lúc này, cho dù hắn có phá môn thoát ra, tự lập môn hộ, cũng tuyệt đối không sợ hãi Vạn Kiếm tông chút nào.

    Bản thân hắn chẳng những tấn chức tông sư, mà ngay cả Mộng Yểm cũng thu được lợi ích rất lớn, cùng hắn tiến giai. Hơn nữa còn có Thông Thiên chân nhân và phượnng hoàng biến thân bên người. Có thể nói, phóng mắt khắp thiên hạ, chẳng còn chỗ nào mà hắn không dám tới.

    Chỉ là, tất cả thân nhân bằng hữu, thậm chí là căn cơ của hắn đều nằm ở Bạch Thảo phong, cho nên hắn tuyệt đối sẽ không làm chuyện như vậy.

    "Trịnh sư đệ, ha ha, ngươi đã lịch lãm trở về rồi sao." Một thanh âm sang sảng, mang theo một ý vị tán thưởng vang lên. Bình Dược Đồng từ trên chủ phong bay xuống, người còn chưa thấy đâu nhưng thanh âm đã vọng tới: "Vị bằng hữu này xưng hô thế nào, nhìn lạ mặt quá."

    Thông Thiên chân nhân lạnh nhạt liếc mắt nhìn về phía Bình Dược Đồng.

    Thân thể đang huyền phù giữa không trung của Bình Dược Đồng đột nhiên run lên một cái, thiếu chút nữa là tâm thần thất thủ, ngã nhào xuống đất.

    Mặc dù hắn đường đường là linh giả ba sao, nhưng đối diện với loại cường giả cấp bậc Thông Thiên chân nhân thì vẫn chỉ là một con kiến mà thôi. Nếu không phải nể mặt Trịnh Hạo Thiên, thì một cái nhìn này của hắn đã có thể cướp đoạt toàn bộ lực lượng của Bình Dược Đồng, khiến cho hắn từ trên không trung ngã sấp mặt rồi.

    Tuy thân thể linh giả cường hãn, không có khả năng ngã chết được, nhưng như vậy thì thể diện sẽ mất hết, còn mặt mũi nào mà gặp người khác nữa.

    Bình Dược Đồng cũng là người từng trải, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch, vội vàng đáp xuống đất, dùng một ánh mắt kinh hãi mà nhìn Thông Thiên chân nhân, nói nhỏ với Trịnh Hạo Thiên: "Trịnh sư đệ, không phải ngu huynh lắm miệng, nhưng hôm nay là ngu huynh phụ trách tuần tra, thật sự là không dám không hỏi a."

    Nhìn thì giống như hắn đang nói chuyện với Trịnh Hạo Thiên, nhưng thanh âm này tuyệt đối vẫn bị Thông Thiên chân nhân nghe được, rõ ràng là đang giải thích với vị cường giả bí ẩn này.

    Trịnh Hạo Thiên bật cười, nói: "Bình sư huynh yên tâm, đây là bằng hữu tri giao của tiểu đệ, tuyệt đối sẽ không gây bất lợi cho tông môn đâu."

    Bình Dược Đồng lập tức nặn ra vẻ khó xử, hắn muốn nói lại thôi, rõ ràng là chức trách của mình, nhưng lại không dám truy hỏi.

    Bỗng nhiên, một cỗ thần niệm từ chân trời xa xôi tràn tới, thoáng lướt qua đỉnh phó phong.

    Đạo thần niệm này quả thực cường đại đến khó tin, hơn nữa nó cũng chẳng hề che giấu ý đồ của mình, trực tiếp kinh động tới tất cả linh giả trong Vạn Kiếm tông.

    Vô luận là chưởng giáo chân nhân đang đả tọa tu luyện trong Tụ Linh tiểu ốc hay là Vân Tự Nhiên đang rót rượu tự uống một mình trong chủ phong, đều giật mình, tiếp đó sắc mặt đại biến, đứng phắt dậy.

    Cỗ thần niệm này có thể khiến bọn hắn kinh hãi, đương nhiên là lực lượng thuộc về tông sư chân nhân.

    Nhưng vô luận là vị tông sư nào làm như vậy thì cũng chứng tỏ một chuyện - đại sự xảy ra rồi.

    "Đông...."

    Trên bầu trời, đột nhiên truyền tới một tiếng chuông ngân trầm bổng.

    Khi thanh âm này vang lên, toàn bộ Vạn Kiếm tông đều bị kinh động rồi.

    "Chưởng giáo chân nhân, khách quý quang lâm, mau mau tiếp đón."

    Thanh âm ầm ầm vang vọng khắp cả bầu trời, khiến tất cả mọi người trong hơn vạn phong đều có thể nghe thấy rõ ràng.

    Có thể khiến chưởng giáo chân nhân phải đích thân đón tiếp, ở trong toàn bộ Vạn Kiếm tông này cũng chỉ có Túy đạo nhân mà thôi. Mà có thể khiến hắn nói ra lời này, thì cũng chỉ có cường giả đồng giai.

    "Vâng. Các vị sư đệ, theo ngu huynh đi nghênh đón khách quý."

    Thanh âm Kim Thuấn Thiên lập tức vang lên. Ngay sau đó, từ trên Phi Thiên chủ phong, thậm chí là từ trong các phong đều lóe lên vô số thân ảnh.

    Chỉ trong chốc lát, ở trong không gian xung quanh phó phong đã xuất hiện hơn trăm đạo thân ảnh. Tất cả các cường giả linh thể trong tông môn đã tụ hợp đầy đủ.

    Chỉ là, khiến bọn hắn cảm thấy giật mình chính là, ở trên phó phong, trừ Bình Dược Đồng phụ trách tuần tra đón khách ra, không ngờ chỉ có Trịnh Hạo Thiên cùng một vị trung niên nam tử xa lạ.

    Mà giờ khắc này, Bình Dược Đồng đang nhìn chằm chằm Thông Thiên chân nhân giống như nhìn thấy quỷ.

    Hắn vốn còn tưởng rằng, vị trung niên nam tử này chẳng qua chỉ là một vị đại linh giả có thực lực cao cường mà thôi. Chỉ là, đến giờ phút này, hắn rốt cuộc cũng hiểu được, đây không ngờ lại là một vị tông sư chân nhân.

    Vừa nghĩ tới chuyện mình dám nghi ngờ nhân vật như vậy, cả lưng hắn lại không khỏi có cảm giác lạnh toát.

    Nếu vừa rồi đối phương nổi giận, thuận tay làm thịt mình, thì không biết Túy sư thúc có báo thù cho mình không nữa?

    Ánh mắt Kim Thuấn Thiên đảo qua, rồi dừng lại trên người Thông Thiên chân nhân.

    Không hỏi cũng biết, người mà Túy chân nhân muốn bọn hắn nghênh đón, nhất định là vị trung niên nam tử này rồi.

    Về phần Trịnh Hạo Thiên sao…

    Tuy tất cả mọi người nhận ra hắn, nhưng lại không có người nào nhìn ra thân phận hắn đã hoàn toàn bất đồng rồi.

    Kim Thuấn Thiên cúi người hành lẽ với Thông Thiên chân nhân, nói: "Vãn bối Vạn Kiếm tông Kim Thuấn Thiên, cung nghênh đại giá tông sư."

    Thông Thiên chân nhân chậm rãi gật đầu, nói: "Chưởng giáo chân nhân không cần khách khí."

    Tuy tu vi bản thân của Kim Thuấn Thiên chỉ là đại linh giả, nhưng thân phận hắn lại là chưởng giáo chí tôn của Vạn Kiếm tông. Đích thân tới nghênh đón đã là tặng đủ thể diện rồi.

    Kim Thuấn Thiên mỉm cười, nói: "Trịnh sư đệ,vị này là...."

    Trịnh Hạo Thiên trầm giọng nói: "Chưởng giáo chân nhân, vị này chính là Thông Thiên huynh, bằng hữu tri giao của tiểu đệ."

    "......"

    Tuy chẳng ai nguyện ý đánh mất thể diện trước mặt tông sư chân nhân, nhưng vừa nghe được Trịnh Hạo Thiên xong xong, vẫn có không ít người hít một hơi lạnh thật sâu, chấn động vô cùng.

    Tông sư chân nhân đó. Không ngờ Trịnh Hạo Thiên lại kết thành bằng hữu tri giao với một vị tông sư chân nhân cường đại. Mà càng khó tin là ở chỗ, khi hắn xưng huynh gọi đệ, đối phương lại vẫn bình tĩnh như thường, tựa hồ coi đó là chuyện đương nhiên.

    Trong lúc nhất thời, trong con ngươi mọi người đều lộ ra một vẻ hâm mộ và đố kỵ vô cùng. Chuyện tốt như vậy làm sao lại bị tên tiểu tử này nhặt mất chứ.

    Kim Thuấn Thiên chậm rãi gật đầu, đang định lên tiếng thì trong lòng chợt động, ngẩng đầu nhìn lên trời.

    Ở đó, hai đạo thân ảnh chậm rãi từ trong tầng mây hiện ra. Nhìn hai đạo thân ảnh này, tất cả linh giả đều kích động vô cùng.

    Túy chân nhân, Phi Thiên chân nhân, hai vị chân nhân không ngờ lại cùng nhau hiện thân.

    Ở trong Vạn Kiếm tông, thân phận của hai vị cường giả này thậm chí so với chưởng giáo chí tôn còn cao hơn mấy phần. Một số linh giả mới tấn chức, thậm chí còn chưa từng gặp mặt bọn hắn bao giờ.

    Chỉ là lúc này, hai vị cường giả này không ngờ lại cùng xuất hiện, đối với Vạn Kiếm tông mà nói, tuyệt đối là đại sự không gì so sánh nổi.

    Bất quá, chuyện xảy ra ngày hôm nay lại vượt xa khỏi tưởng tượng của bọn hắn.

    Hai vị chân nhân đáp xuống đỉnh núi, gật đầu đáp lễ với chưởng giáo chân nhân, tiếp đó ánh mắt lại đặt lên người Trịnh Hạo Thiên.

    Lập tức, không gian nơi này liền giống như ngưng kết lại. Tất cả đám linh giả đều ngừng thở, thậm chí còn chẳng có ai dám chớp mắt một cái.

    Sau một lát, Túy chân nhân đột nhiên cất tiếng cười lớn: "Trịnh sư đệ, vị đạo hữu này là ai? Chẳng lẽ ngươi không giới thiệu một chút sao?"

    Trịnh.... sư đệ....

    Cái quái gì thế? Trịnh Hạo Thiên từ khi nào đã biến thành sư đệ của Túy sư thúc.

    Nhưng trong nháy mắt, tất cả mọi người đều cẩn thận suy nghĩ nguyên cớ bên trong.

    Ở trong Vạn Kiếm tông, bởi vì có cả vạn ngọn núi, đệ tử vô số, cho nên có một cái truyền thống đặc thù. Mà thậm chí là tất cả các siêu cấp đại môn phái cũng có truyền thống này.

    Đó chính là trừ đệ tử bản phong ra, nếu gặp phải người của phong khác, thì sẽ không lấy tuổi tác hoặc thời gian gia nhập để sắp xếp bối phận.

    Tu vi cá nhân càng cao thì bối phận càng cao, ngược lại cũng vậy.

    Ở trong Vạn Kiếm tông, một lão nhân tóc trắng phơ gọi một người trẻ tuổi là sư thúc sư huynh cũng bình thường vô cùng.

    Chỉ là, tuy bọn hắn biết đạo lý bên trong, nhưng vào giờ khắc này vẫn bị cách xưng hô này khiến cho chấn động, ngơ ngơ ngác ngác, không thể bình tĩnh nổi.

    Trịnh Hạo Thiên, hắn đã.. tấn chức tông sư rồi?

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu một cái, nói: "Túy sư huynh, vị này chính là Thông Thiên huynh."

    "Thông Thiên chân nhân...." Hai mắt Túy chân nhân đột nhiên sáng ngời, trong lòng lập tức sáng tỏ, thở dài: "Trịnh sư đệ, ngươi quả nhiên là may mắn vô cùng a."

    Với nhãn lực của Túy chân nhân, đương nhiên có thể nhìn ra vị Thông Thiên chân nhân này không phải là thân thể huyết nhục.

    Hơn nữa tên của đối phương còn là Thông Thiên. Nếu hắn đoán không ra lai lịch đối phương thì thật chẳng xứng đáng làm tông sư nữa.

    Trịnh Hạo Thiên vái Túy chân nhân một cái thật sâu, nói: "Hết thảy đều do Túy sư huynh ban tặng."

    Túy chân nhân liên tục xua tay, cười ,nói: "Ngu huynh chỉ dệt hoa trên gấm thôi, tất cả đều là do kỳ ngộ và cố gắng của ngươi."

    Hồn phách Đám người rốt cuộc cũng về với thân thể. Bất quá, nghe song phương nói chuyện mà chẳng hiểu được gì, đành phải thầm nhủ trong lòng, tông sư chân nhân quả nhiên cao thâm mạt trắc, khiến cho người thường chẳng thể lý giải nổi.

    Túy chân nhân đưa tay mời, nói: "Trịnh sư đệ, Thông Thiên huynh, mời vào Vạn Kiếm các."

    Nếu đã biết thân phận của Thông Thiên chân nhân, hơn nữa nhìn bộ dáng tùy thị bên người Trịnh Hạo Thiên, Túy chân nhân đương nhiên có thể đoán được quan hệ giữa bọn họ, cho nên không cần phải kiêng dè gì nữa.

    Trịnh Hạo Thiên xin lỗi Kim Thuấn Thiên một tiếng rồi bốn người bay vào trong mây mù, không thấy tung tích đâu nữa.

    Kim Thuấn Thiên thẫn thờ nhìn bầu trời, sau một hồi lâu, hắn thở ra một hơi thật dài, nói: "Trong bổn tông lại có thêm một vị tông sư tọa trấn. Đây là hỉ sự." Hắn dừng lại một chút: "Bình sư đệ, phát thiếp mời tới các đại môn phái, báo tin vui này ra ngoài."

    "Vâng." Bình Dược Đồng lớn tiếng nói.

    Mọi người đưa mắt nhìn nhau, trong mắt vừa kinh vừa hỉ, nhưng vẫn còn xen lẫn một chút tư vị đặc biệt...
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 952 - Trách nhiệm

    Vạn Kiếm các vẫn huyền phù giữa không trung, thậm chí so với Phi Thiên chủ phong còn cao hơn rất nhiều. Bất quá, một chút độ cao này đối với đám người Trịnh Hạo Thiên mà nói, vẫn chẳng tính là gì cả.

    Chỉ sau chốc lát, bọn hắn vượt qua tầng mây nồng đậm tiến vào trong Vạn Kiếm các.

    Trong lầu các, vẫn hoàn toàn yên tĩnh như trước, phảng phất như chưa bao giờ xuất hiện dấu hiệu của sinh mệnh vậy.

    Thần niệm Trịnh Hạo Thiên thoáng tỏa ra, nhanh chóng đảo qua toàn bộ lầu các, tiếp đó, trên mặt hắn liền lộ ra một tia kinh hỉ.

    Ở trong lầu các, trừ vô số thần binh lợi khí ra, hắn không ngờ còn phát hiện ra một cỗ khí tức quen thuộc.

    Cừu Hinh Dư, nàng tiến vào Vạn Kiếm các đã một năm thời gian rồi, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, nàng cũng có thể trở thành chủ nhân của một kiện pháp khí.

    Tựa hồ cảm ứng được tâm tình xao động của Trịnh Hạo Thiên, Túy chân nhân cười, nói: "Trịnh sư đệ, Hinh Dư đã cùng Mạt Mạt cô nương nhận chủ thành công rồi."

    Khuôn mặt Trịnh Hạo Thiên lập tức giãn ra, trong lòng cảm thấy kiêu ngạo.

    Cừu Hinh Dư thực sự không khiến bọn hắn thất vọng.

    Sau khi đánh xong một trận với thần đan tông sư và Thông Thiên chân nhân, Trịnh Hạo Thiên hiểu ra một chuyện. Đó chính pháp khí cường đại vô cùng, cường đại tới mức độ khiến một linh giả nhân loại bình thường tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi.

    Cừu Hinh Dư có thể nhận chủ thành công, trừ việc Mạt Mạt cam tâm tình nguỵên ra, thì nàng cũng phải thừa nhận áp lực và có quyết tâm cực lớn.

    "Khụ khụ...." Túy chân nhân đột nhiên ho khan hai tiếng, nói: "Tuy Hinh Dư thành công, nhưng vẫn có chút ngoài ý muốn xảy ra."

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên chợt căng thẳng: "Cái gì ngoài ý muốn?"

    "Vì để Hinh Dư thuận lợi nhận chủ, Mạt Mạt đã tự phong tỏa thần niệm, lâm vào ngủ say. Trước mắt, bản thể của nàng - Đại Âm Mỵ thần kiếm đã hạ xuống một phẩm cấp."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng thở phào. Hiện giờ, đối với ngụy pháp khí, hắn đã có hiểu biết nhất định rồi, biết loại ngủ say này không phải là vĩnh cửu. Chỉ cần sau này Cừu Hinh Dư tấn chức tông sư, hoặc là gặp được kỳ ngộ đặc biệt nào đó, thì Trang Mạt Mạt nhất định có thể tỉnh lại. Mà cùng với nàng thức tỉnh,thanh thần kiếm kia không thể nghi ngờ lại trở thành pháp khí.

    "Hạo Thiên...."

    Thanh âm vừa kinh ngạc vừa vui mừng vang lên, Cừu Hinh Dư nhìn hắn, nở một nụ cười rực rỡ, xinh đẹp.

    Thân hình Trịnh Hạo Thiên nhoáng lên một cái đã đi tới bên cạnh nàng, nhìn từ trên xuống dưới một lượt, hưng phấn nói: "Hinh Dư, ngươi tấn chức đại linh giả rồi?"

    Dao động linh lực trên người Cừu Hinh Dư tuyệt đối thuộc về cấp bậc đại linh giả.

    Cừu Hinh Dư khẽ gật đầu một cái, nói: "Mạt Mạt nói, muốn được thần kiếm nhận chủ thì ít nhất cũng phải có thể chất đại linh giả." Nàng khẽ cười, nói: "Trong một năm này, Túy sư thúc và Phi Thiên chân nhân chiếu cố ta rất nhiều. Nếu không ta cũng khó mà đạt tới thành tựu thế này."

    Trịnh Hạo Thiên vừa nghe xong liền hiểu ra. Vì giúp Cừu Hinh Dư nhận chủ thành công, Túy chân nhân nhất định đã hao phí rất nhiều tài nguyên, thậm chí còn tự mình xuất thủ trợ giúp nàng phá quan. Nếu không, cho dù thiên phú và tiềm lực Cừu Hinh Dư có cường đại hơn nữa, cũng khó có khả năng đạt tới thành tựu như bây giờ.

    Khẽ cau mày, Trịnh Hạo Thiên nói: "Túy sư huynh, tu vi Hinh Dư tăng lên như vậy, sau này có thể tiến giai tông sư hay không?"

    Túy chân nhân chậm rãi gật đầu một cái, cười ha ha, nói: "Ngươi yên tâm, nếu là người khác đốt cháy giai đoạn như vậy, thì thành tựu cả đời cũng chỉ dừng ở đây mà thôi. Nhưng Hinh Dư lại khác, ngươi đừng quên còn có tiểu nha đầu Mạt Mạt ở đây."

    Trịnh Hạo Thiên lập tức bừng tỉnh. Quả thật, một đại linh giả được pháp khí nhận chủ làm sao có thể đánh đồng với đại linh giả bình thường chứ.

    Phóng thích một cỗ linh lực tinh túy, chậm rãi cảm ứng tình huống trong cơ thể Cừu Hinh Dư, Trịnh Hạo Thiên khẽ gật gật đầu. Ở trong cơ thể nàng quả nhiên có một cỗ lực lượng khổng lồ vô cùng.

    Loại tình huống này cũng giống như lần đầu tiên hắn cảm ứng được sự tồn tại của Thông Thiên chi tâm, đều hùng hậu vô bờ bến như vậy.

    Chỉ là, Trịnh Hạo Thiên hiện giờ đã là một vị tông sư, đối với loại lực lượng này cũng không kính sợ như trước nữa.

    Túy chân nhân ho khan một tiếng, nói: "Hinh Dư, Trịnh sư đệ đã tấn chức tông sư, có thể tự do đi lại trong Vạn Kiếm các rồi."

    Đôi mắt mỹ lệ của Cừu Hinh Dư sáng ngời, lộ ra một biểu tình bất ngờ vô cùng.

    Cho dù là nàng, vừa nghe được chuyện này, phản ứng đầu tiên cũng là nghĩ rằng liệu có phải Túy chân nhân đang đùa giỡn hay không.

    Bất quá, nàng lập tức bình tĩnh trở lại, vừa kinh ngạc vừa vui mừng nhìn Trịnh Hạo Thiên, nói: "Hạo Thiên, thật sự chúc mừng ngươi." Lời này của nàng tuyệt đối phát ra từ phế phủ. Nam nhân mà mình lựa chọn quả nhiên là cường đại nhất thế gian.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ cười, nói: "Hinh Dư, ngươi có sẽ có một ngày như vậy."

    Hai người nắm tay của nhau, cùng mỉm cười.

    Túy chân nhân đột nhiên nói: "Hinh Dư, công khóa hôm nay đến giờ rồi."

    Ánh mắt Cừu Hinh Dư thoáng buồn bã, nhưng vẫn dứt khoát thu tay lại, nói: "Hạo Thiên, ta đi tu luyện đây." Nàng phảng phất như thề thốt: "Ngươi chờ ta, ta nhất định sẽ đuổi theo kịp ngươi."

    Trịnh Hạo Thiên bật cười, nói: "Được, ta sẽ chờ."

    Từ khi quen biết với Cừu Hinh Dư tới nay, cái tính không chịu thua của nàng vẫn không hề thay đổi.

    Nhìn Cừu Hinh Dư rời đi, Trịnh Hạo Thiên xoay người, nói: "Túy sư huynh, ngài có gì chỉ điểm, xin cứ nói."

    Túy chân nhân đuổi Cừu Hinh Dư đi, nhất định là có mấy lời không muốn nàng nghe được.

    Quả nhiên, vị lão đạo sĩ này mỉm cười, gật đầu nói: "Hạo Thiên, ta muốn hỏi ngươi, sau này có tính toán gì không?"

    Trịnh Hạo Thiên trầm ngâm một chút, nói: "Đương nhiên là trấn thủ môn phái, chăm chỉ tu luyện."

    Tuy hắn đã tấn thăng tới cảnh giới tông sư, nhưng cũng không cho rằng mình đã vô địch thiên hạ. Cho dù là phượng hoàng chi hỏa trong người, cũng phải cố gắng tu luyện, chân chính nắm giữ loại lực lượng này trong tay.

    Túy chân nhân hài lòng cười, ánh mắt thoáng liếc về phía Thông Thiên chân nhân.

    Trịnh Hạo Thiên hiểu ý, cười, nói: "Túy sư huynh, Thông Thiên huynh đã sớm ước định với tiểu đệ, chỉ cần tiểu đệ ở đâu thì hắn nhất định sẽ ở đó."

    "Ừm, như vậy cũng tốt." Túy chân nhân thoáng có chút thất vọng. hắn muốn hi vọng Thông Thiên chân nhân sẽ trở thành tồn tại giống như Phi Thiên chân nhân, phù hộ trấn thủ Vạn Kiếm tông mãi mãi. Nhưng pháp khí chi linh cao ngạo ra sao chứ, trừ một số cực kỳ ít ỏi ra, số còn lại làm sao chịu hạ mình, trở thành thủ hộ giả cho nhân tộc đây.

    Phi Thiên chân nhân vuốt râu mỉm cười, nói: "Thông Thiên lão đệ, sau này ngươi tới Vạn Kiếm các nhiều một chút, chúng ta lãnh giáo lẫn nhau nhé?"

    "Cầu còn không được." Thông Thiên chân nhân khẽ gật đầu nói.

    Hai tên giả hỏa bọn hắn đều là pháp khí chi linh, tuy trọng điểm có chỗ bất đồng, nhưng cũng không thể ngăn cản bọn hắn có tiếng nói chung.

    Túy chân nhân mân mê cằm, tựa hồ đang suy nghĩ điều gì đó. Sau một hồi lâu, hắn nói: "Trịnh sư đệ, ngu huynh biết ngươi là linh thể song tu, hơn nữa còn học tập phù triện chi đạo, cho nên tuy sở hữu trăm ức kiếm quang, nhưng lại không thể nào phát huy công pháp tu luyện cường đại nhất của bổn môn tới cảnh giới đỉnh phong. Không biết có đúng không?"

    Trịnh Hạo Thiên nghiêm nghị, nói: "Sư huynh nói rất đúng, tiểu đệ học tập phù triện chi đạo, cho nên không tinh thông trận pháp."

    Túy chân nhân khẽ cười, nói: "Ngươi không tinh thông cũng chẳng sao, ngu huynh có thể dạy ngươi phương pháp biến báo."

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên đột nhiên sáng ngời. hắn cung kính nói: "Xin sư huynh chỉ điểm."

    Kiếm trận, xét đến cùng cũng chính là trận pháp. Chỉ có kích phát lực lượng của trận pháp thì mới có thể phóng thích uy lực của kiếm trận." Hắn dừng lại một chút nói: " Ngu huynh sẽ lưu ý giúp ngươi. Haiz, nếu có thể tìm được một trận pháp uy lực lớn, lại tiện mang theo bên người thì tốt rồi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng đại động, nói: "Túy sư huynh, chẳng lẽ trận pháp gì cũng có thể sử dụng?"

    "Đương nhiên." Túy chân nhân do dự một chút, lại nói: "Bất quá, uy lực trận pháp càng lớn thì uy lực kiếm trận phóng thích cũng càng lớn. Ngược lại, nếu uy lực trận pháp nhỏ thì biện pháp này vẻ hổ không được lại thành vẽ chó."

    Trịnh Hạo Thiên hai mắt sáng ngời, cổ tay vừa lật, đã lấy ra Thiên Tru Không Tỏa đại trận ra.

    "Sư huynh,ngươi xem trận pháp này có được không?"

    Túy chân nhân kinh ngạc nhìn hắn một cái, trong lòng thầm nghĩ, vị tiểu sư đệ này không chỉ có tốc độ tu luyện thiên hạ vô song mà ngay cả gia tài cũng cực kỳ giàu có nha.

    Tiếp nhận trận pháp, thần niệm hắn thoáng đảo qua, trầm giọng nói: "Trận pháp này hẳn là do một vị đại linh giả đỉnh phong luyện chế. Nếu là kết cấu nguyên bản của trận pháp thì thật không sự không thể chống đỡ trăm ức kiếm hải đại trận của ngươi. Bất quá, ngươi đã dung hợp vào trận pháp một chiến linh cường đại và... Ồ, đây là Đại hắc ám Thôn Phệ phù triện?"

    Trịnh Hạo Thiên giơ ngón tay cái lên, chân thành nói: "Sư huynh thật tinh mắt."

    Túy chân nhân than nhẹ một tiếng, nói: "Đại hắc ám Thôn Phệ phù triện, hơn nữa còn có chiến linh cường đại như thế, vậy là đủ rồi." Vung tay lên, ở trong tay hắn đã có thêm một khối ngọc thạch giống như làm ảo thuật: "Trịnh sư đệ, đây là một chút tâm đắc tu luyện của ngu huynh ở phương diện trăm ức kiếm hải đại trận. Ngươi lấy xem đi. Bên trong còn có bí quyết dung luyện kiếm hải và trận pháp làm một, hy vọng ngươi có thể cần tới."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng mừng rỡ, nhận lấy, tiếp đó vái một cái thật sâu.

    Túy chân nhân nghiêm nghị, nói: "Sư đệ, trừ kiếm hải đại trận ra, Ngưng Kiếm thuật của bổn môn cũng không phải tầm thường, ngươi không nên bỏ qua."

    Trịnh Hạo Thiên gật mạnh đầu, nói: "Tiểu đệ hiểu."

    Ngưng Kiếm thuật từ trước tới nay vẫn là một đại sát thủ giản của hắn, so với kiếm hải đại trận gân gà kia thì hoàn toàn bất đồng. Trịnh Hạo Thiên đương nhiên là đối đãi khác biệt rồi.

    Túy chân nhân hài lòng gật đầu, nói: "Chưởng giáo chí tôn hẳn là đã phái ngươi thông báo cho các đại siêu cấp môn phái. Hắc hắc, bổn môn lại có thêm hai vị tông sư chân nhân, đây chính là một chuyện đáng ăn mừng thật lớn. Vạn Kiếm tông chúng ta tĩnh lặng quá lâu rồi, cũng lên thể hiện ra chút thực lực, khiến cho thế nhân phải nhớ tới."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, kỳ thật trong lòng hắn cũng nguyện ý truyền bá chuyện này ra ngoài. Nhưng chỉ cần nhìn biểu tình của Túy chân nhân lúc này là biết chuyện này sợ rằng không phải do mình định đoạt nữa rồi.

    Hơn nữa, chưởng giáo chí tôn còn xuất lĩnh toàn bộ linh giả tới nghênh đón, nhất định sẽ kinh động mọi người, cho dù là Túy chân nhân cũng chẳng thể che giấu được.

    "Sư huynh, tiểu đệ muốn nghiên cứu kiếm hải trận pháp một chút. Nếu không có đại sự gì thì đừng gọi nha."

    Túy chân nhân cất tiếng cười dài, nói: "Trịnh sư đệ, ngươi giống hệt vi huynh năm xưa, chẳng thích mấy trò xã giao này, nhưng nếu ngươi đã tấn chúc tông sư, thì cũng nên gánh một chút tránh nhiệm cho môn phái chứ..."

    Trịnh Hạo Thiên vẻ mặt đau khổ, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, nói: "Tiểu đệ tuân mệnh."
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 953 - Trịnh chân nhân

    "Cái gì? Ngươi nói cái gì?"

    "Vạn Kiếm tông Trịnh Hạo Thiên tấn chức tông sư?"

    "Là đại linh giả chứ...."

    "Hắn làm sao lại làm được chứ?"

    Tiếng thất thanh liên tiếp phun ra từ miệng của đám tối cường giả của Phiêu Miểu đại lục.

    Bọn hắn đều là cường giả cao cấp nhất trong Phiêu Miểu đại lục. Tuy bọn hắn không phải là tông sư, nhưng ít nhất cũng có được tu vi đại linh giả. Cho dù là ở trong bát đại siêu cấp môn phái cũng là nhân vật quan trọng hàng đầu.

    Chỉ là, trong một ngày hôm nay, bọn hắn lại không hẹn mà cùng bị tin tức này khiến cho choáng váng.

    Trịnh Hạo Thiên, cái tên thanh niên của Hàn Lâm tiểu Linh giới nho nhỏ kia không ngờ đã tiến vào cảnh giới mà tất cả tu luyện giả đều thiết tha mơ ước - tông sư.

    Nhất thời, toàn bộ các cường giả nhận được tin tức đều bán tín bán nghi, thậm chí còn nhất quyết không tin.


    Chỉ dùng mười tám tháng trong chiến trường linh giả đã tấn chức chín sao. Đây đã là thành tích huy hoàng nhất từ trước tới nay rồi. Mà hiện giờ, hắn vừa mới rời khỏi chiến trường được hai năm thời gian, không ngờ lại trực tiếp vượt qua cảnh giới đại linh giả, tiến vào cảnh giới tối cao của tu luyện giả.

    Tốc độ như vậy, quả thực là vừa đi vừa nhảy, trực tiếp nhảy từ chân núi lên tới tận đỉnh núi, chỉ cần là người có não bộ bình thường thì nhất quyết sẽ không tin.

    Bất quá, tin đồn này càng ngày càng truyền xa, lại có tin tức của thám tử trong Vạn Kiếm tông truyền về, nói rằng chưởng giáo chân nhân Kim Thuấn Thiên đích thân dẫn theo tất cả linh giả cung nghênh Trịnh Hạo Thiên và một vị trung niên nam tử xa lạ, cuối cùng mới khiến suy nghĩ của mọi người có biến đổi vi diệu.

    Trịnh Hạo Thiên, tên gia hỏa trẻ tuổi đến quá đáng này, tựa hồ đã thật sự trở thành tông sư chân nhân rồi.

    Mà cũng đúng lúc này, thiếp mời của Vạn Kiếm tông như tuyết bay mùa đông, truyền đi bốn phương tám hướng.

    Phàm là thế thực hoặc nhân vật có thực lực không tầm thường trên Phiêu Miểu đại lục đều nhận được một tấm thiệp mời giống nhau. Mặc dù trên tthiếp chỉ ghi thời gian mà không có nội dung cụ thể, nhưng cũng chính vì thế mà mọi người mới phải khiếp sợ.

    Từ trước tới nay, bát đại siêu cấp môn phái của Phiêu Miễu đại lục đều có một cái luật bất thành văn.

    Một khi trong môn phái có người tấn chức tông sư, thì sẽ sử dụng thiệp mời như vậy để mời các vị anh hùng hào kiệt trên đại lục tới dự lễ mừng.

    Đây kỳ thật cũng là biện pháp tốt nhất để khoe khoang thực lực bản thân.

    Mà một vị tông sư đản sinh, cũng đủ để thay đổi lực lượng căn bản của một môn phái, cho nên, cho dù Vạn Kiếm tông có làm náo hơn gấp mười thì cũng chẳng có kẻ nào dám nghi ngờ và phản đối.

    Sau khi thiệp mời được đưa tới tay các vị cường giả có uy tín danh dự trên Phiêu Miểu đại lục, tất cả mọi người đều đã nhận được đáp án mà mình muốn biết.

    Chỉ là, cái đáp án này thật sự là quá đả kích người ta rồi.

    Vì thế, toàn bộ Phiêu Miểu đại lục hoàn toàn sôi trào rồi. Vô số tiền bối cao nhất ẩn mình đều không ngại ngàn dặm xa xôi, chạy tới Vạn Kiếm tông xem thử.

    Ở trong những người này, còn có đại linh giả của các thế gia truyền thừa và các phái ẩn cư nhiều năm...

    xxxxxxxxxx

    Sau một năm kể từ ngày Trịnh Hạo Thiên trở về tông môn, vô số cường giả đã tụ hợp. Trừ bát đại siêu cấp phái sứ giả của mình tới ra, gần như tất cả các vị chưởng môn phái cỡ trung và cỡ lớn đều tự mình đại giá quang lâm.

    Diện tích Vạn Kiếm tông tuy lớn, có cả vạn ngọn núi, nhưng vẫn bị đám người này chen kín hết cả.

    Bất quá, người có thể tiến vào chủ phong tặng lễ đã ít lại càng ít.

    Một vị lão giả đầu tóc bạc phơ, dáng người thấp bé đi lại trong đám đông. Chiều cao của hắn rất khiêm tốn, nhưng đôi mắt lại chớp động tinh mang sáng ngời, khiến người ta khó mà dám nhìn thẳng.

    Đại đa số đám đại linh giả vừa nhìn thấy người này liền cười ha ha, chào " Nghiêm huynh."

    Thì ra người này chính là Nghiêm Cảnh Nhất mà Trịnh Hạo Thiên đã từng gặp một lần trên đấu giá hội của Vạn Bảo Hiên.

    Năm xưa trên đấu giá hội, hắn ngang ngược chẳng cố kỵ ai, nhưng hiện ở đây lại có vẻ thu liễm hơn rất nhiều.

    Đột nhiên, một giọng nói vang dội vang lên sau lưng hắn: "Nghiêm huynh, ngươi cũng tới rồi."

    Một vị lão giả toàn thân hồng y, dáng người khôi ngô đi tới trước mặt Nghiêm Cảnh Nhất, cười ha ha nói.

    Hai mắt Nghiêm Cảnh Nhất lóe sáng, nói: "Tịch Tiếu Nhân, ngươi có thể tới thì vì sao lão phu lại không thể?"

    Tịch Tiếu Nhân tức anh ách, nhưng chỉ có thể lắc đầu cười khổ: "Nghiêm huynh, lão phu đại biểu cho Tịch gia mà đến..."

    "Ngươi tới làm gì?" Nghiêm Cảnh Nhất đột nhiên nhỏ giọng hỏi

    Tịch Tiếu Nhân thoáng ngây người. Hắn do dự một chút, nhìn khuôn mặt tràn đầy vẻ phức tạp của Nghiêm Cảnh Nhất, trong lòng không khỏi thở dài, nói: "Lão phu tới đây là muốn nhìn thấy Trịnh Hạo Thiên kia. Ta muốn biết, hắn làm thế nào mà tấn chức tông sư trong mấy năm ngắn ngủi như vậy."

    Năm xưa, Trịnh Hạo Thiên sử dụng phượng hoàng chi hỏa để giao dịch với hai người bọn hắn.

    Thiên Tru Không Tỏa đại trận và cây ngô đồng của phượng hoàng chính là đổi được từ trong tay bọn hắn.

    Tuy mọi người đều không biết thân phận của nhau, nhưng sau một thời gian dài, khi thành tựu của Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng lớn, một chút chi tiết nhỏ nhặt này bắt đầu bị người ta chú ý tới. Cho nên hai người bọn hắn rốt cuộc cũng đoán ra được, tên linh giả to gan lớn nhất dám mặc cả trước mặt hai người bọn hắn lại chính là Trịnh Hạo Thiên.

    Mà càng khiến bọn hắn cảm thấy khó hiểu chính là, tốc độ tiến giai của người này quả thực là không thể tưởng tượng nổi. Chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, không ngờ lại đạt được thành tựu kinh người, thậm chí còn tấn chức tông sư nữa.

    Mà trong khi đó, tuy bọn hắn đã đoạt được một tia hỏa khí phượng hoàng, hiểu biết và khả năng khống chế lực lượng bản thân lại càng tăng thêm một bậc, nhưng thủy chung vẫn bị chặn đứng ở một cửa ải cuối cùng, không thể tiến thêm nửa bước.

    Cơ nhục trên mặt Nghiêm Cảnh Nhất khẽ giật giật hai cái, đột nhiên nói: "Tịch huynh, ngươi nói tên tiểu tử năm đó thật sự là Trịnh chân nhân bây giờ sao?"

    Nụ cười trên mặt Tịch Tiếu Nhân lập tức cứng ngắc lại. Hắn trầm tư một hồi lâu, cuối cùng cười khổ lắc đầu, nói: "Không biết, ta... không biết."

    Hai người nhìn nhau, trong lòng thầm cảm khái.

    Bọn họ đều hiểu được suy nghĩ trong lòng đối phương. Đây không phải là không biết, mà là không dám thừa nhận mà thôi.

    Nếu thật sự thừa nhận điều này, thì sau này chỉ cần nghĩ tới người thanh niên này là e rằng ý chí nghị lực của bọn hắn sẽ suy yếu, càng không có cơ hội tấn thăng tông sư chân nhân nữa.

    Trong khi hai vị đại linh giả này thì thầm với nhau, các đại nhân vật của thất đại siêu cấp môn phái cũng tụ tập với nhau.

    Chủ đề thảo luận bọn hắn chỉ có một, đó chính là Trịnh Hạo Thiên.

    Đến nước này rồi thì cũng chẳng có ai đi hoài nghi nữa. Bởi vì trừ khả năng này ra, Vạn Kiếm tông tuyệt đối sẽ không khinh suất mời tất cả cường giả dưới tông sư chân nhân của Phiêu Miểu đại lục tới quang lâm đâu.

    Nếu như mời cường giả đến rồi, lại đột nhiên nói với mọi người, Trịnh Hạo Thiên vẫn chưa tấn chức tông sư thì danh vọng của Vạn Kiếm tông chắc chắn sẽ bị ném cho chó gặm.

    Chỉ là, tuy tất cả các cường giả đều đoán được chân tướng, nhưng chính bởi vì như thế, cho nên bọn hắn làm thế nào cũng không thể che giấu được sự đố kỵ và hâm mộ trong lòng.

    "Đông đông đông...."

    Mười tám tiếng chuông ngân từ chân trời xa xôi truyền tới, giống như mười tám đạo thiên lôi oanh đỉnh, khiến cho tâm thần mọi người đều chấn động, khó kiềm chế được chính mình.

    Những tiếng chuông này phảng phất như có ma lực vô cùng, vô luận là đại linh giả đỉnh phong có thực lực cao cường như Tịch Tiếu Nhân hay là người thường không tu võ kỹ đều có thể cảm nhận được lực lượng chấn nhiếp lòng người trong tiếng chuông này.

    Trong nháy mắt, tất cả thanh âm đều biến mất. Trong các phong, vô luận mọi người đang bàn tán hay là cao giọng đàm luận, dưới mười tám tiếng chuông này đều có vẻ nhỏ bé không đáng kể.

    Tiếp đó, tầng mây trên bầu trời đột nhiên chia đôi, một đạo thân ảnh chậm rãi từ trên bầu trời phiêu đãng bay xuống.

    Đây là một người trẻ tuổi. Thân hình hắn dong dỏng cao, khuôn mặt anh tuấn.

    Mà ngay trong một khắc khi hắn từ trong tầng mây hiện thân, toàn bộ không gian trước mắt mọi người đều tựa như bừng sáng.

    Mặc dù ở trên người hắn không có quang mang chói mắt, nhưng chẳng biết vì sao, trong lòng mọi người lại có một cảm giác cổ quái như vậy. Đây nhất định là do thân thể người thanh niên này tỏa ra một vầng quang minh và nhiệt lượng vô cùng vô tận, bằng mắt thường không thể nhìn thấy được.

    Đối với khuôn mặt trẻ tuổi này, chẳng ai cảm thấy xa lạ cả.

    Cho dù trước kia chưa gặp được người sống bao giờ thì trong khoảng thời gian này cũng thông qua đủ loại thủ đoạn để có dược bức họa của người này. Chỉ là, vô luận bức họa của bản thân hắn có truyền thần cỡ nào thì vẫn chẳng có được thần thái thế này.

    Trịnh Hạo Thiên cúi đầu nhìn xuống, nhìn cả vạn ngọn núi chập chùng dưới chân, trong lòng chợt dâng lên cảm giác hào hùng vô tận.

    Từ nay về sau, hắn sẽ không để người nào khống chế vân mệnh của mình nữa, cho dù coi Đại Linh giới này là một cái bàn cờ, thì hắn cũng phải làm tướng làm soái, nắm giữ lấy vận mệnh của chính mình.

    "Oanh..."

    Lực lượng quang minh khổng lồ từ trên người hắn bạo phát ra.

    Sau khi hấp thụ hoàn toàn lực lượng của Thất Sắc hoa, lực lượng quang minh của Trịnh Hạo Thiên đã tăng vọt tới mức khó tin.

    Mặc dù trên người hắn có có mấy loại lực lượng khác, nhưng vào lúc này, chỉ dùng lực lượng quang minh cũng đủ rồi.

    Dưới quang mang khổng lồ bao phủ, toàn bộ Vạn Kiếm tông đều chìm trong thế giới quang minh của hắn.

    Tất cả mọi người đều trợn mắt líu lưỡi nhìn lên không trung, đặc biệt là đám đại linh giả, sau khi cảm nhận được cỗ lực lượng này lại càng trở nên kích động và kính sợ.

    Tông sư, quả nhiên là lực lượng của tông sư.

    Ở trong phạm vi loại lực lượng này bao phủ, cho dù là kẻ cường đại như Tịch Tiếu Nhân cũng chẳng có bao nhiêu năng lực chống cự. Đối diện với tông sư chân nhân, trừ cường giả đồng giai ra, những người còn lại đều chỉ là con kiến.

    Trịnh Hạo Thiên, quả nhiên đã trở thành tông sư, trở thành một trong những nhân vật tối cường trên thế gian này.

    Kim Thuấn Thiên chậm rãi cung kính nói: "Trịnh chân nhân danh dương thiên hạ, phù hộ Phiêu Miểu ta...."

    "Trịnh chân nhân danh dương thiên hạ, phù hộ Phiêu Miểu ta..."

    Vô số người cùng hô lớn, hợp thành một thanh âm hào hùng mạnh mẽ xông thẳng vào trời xanh.

    Tông sư chân nhân đã không còn là tài phú của môn phái nữa, là mà sức mạnh đỉnh phong của toàn bộ Phiêu Miểu đại lục, có trách nhiệm thủ hộ toàn bộ đại lục

    Trên khóe miệng Trịnh Hạo Thiên chợt lộ ra một nụ cười. Quang mang trên người càng mạnh mẽ, giống như một vầng thái dương chiếu rọi khắp thiên địa.
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 954 - Đồng môn tranh tài


    Mây tầng nọ nối tiếp tầng kia, giống như miên hoa xếp thành lâu thê ( miên hoa: Hoa cây bông, lâu thê: cầu thang ).

    Ánh bình mình giống như hỏa diễm, nâng một chiếc cự luân kim hồng sắc bay vượt lên rặng núi ở phương xa, chiếu lên bầu trời xanh lam vạn đạo quang mang, khiến cho làn sương sớm trên vùng đồi núi này dần dần tan rã.

    Ở trong vầng ánh sáng mặt trời rực rỡ, đột nhiên lao ra ức vạn đạo quang điểm. ( ức vạn: vô số, rất nhiều )

    Những đạo quang mang này phóng vút lên cao, bay lên tới một độ cao bằng mắt thường không thể nhìn thấy được, đứng giữa cương phương mãnh liệt mà chớp động vô tận quang huy.

    Vô tận kiếm hải...

    Đây chính là vô tận kiếm hải - tuyệt nghệ cường đại nhất của Vạn Kiếm tông.

    Chỉ là, bên trong vùng kiếm hải này, trừ kiếm quang lăng lệ vô song ra còn có vô số lực lượng dị chủng cường đại.

    Phong, thủy, lôi diện, hắc ám...

    Chúng hòa lẫn vào bên trong kiếm quang, khiến cho cả đại trận bị một lực lượng thần kỳ, huyền ảo khó lường bao phủ.

    "Hay. Trịnh sư đệ, kiếm hải đại trận của ngươi lại có chút thành tựu rồi." Một thanh âm sang sảng, tràn đầy vẻ vui mừng vang lên: "Bây giờ thử vạn kiếm hợp nhất xem."

    "Vâng, Túy sư huynh."

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên ẩn ước lóe sáng. Hắn duỗi ngón tay điểm một chỉ. Một vạn đạo quang minh chi kiếm bên trong đại trận vô tận kiếm hải lập tức thoát ra. Lúc này, từ trên người chúng tỏa ra quang mang càng lúc càng chói mắt rực rỡ, gần như chẳng thua kém thái dương trên đang lơ lửng trên đỉnh đầu là bao.

    "Ngưng Kiếm thuật.."

    Cùng với một tiếng quát nhẹ của Trịnh Hạo Thiên, một vạn đạo quang minh chi kiếm này lập tức tụ hợp lại với nhau.

    Chỉ sau chốc lát, chúng đã bắt đầu dung hợp từng đạo từng đạo một.

    Mỗi khi có hai đạo kiếm quang dung hợp thành công, trong hư không lại xuất hiện vô số thiên địa linh lực hội tụ. Theo số lượng kiếm quang không ngừng giảm xuống, mức độ cuồng bạo của thiên địa linh lực lại càng không ngừng tăng cường.

    Ngũ thiên kiếm lục thiên kiếm, thất thiên kiếm... cửu thiên kiếm!

    Khi Ngưng Kiếm thuật đạt tới cửu thiên, thiên địa linh lực trong khu vực này không ngờ lại lâm vào tình trạng trống rỗng.

    Thiên địa linh lực xung quanh phảng phất như cảm ứng được dị thưởng nơi này, lập tức ồ ạt dồn tới.

    Chỉ trong giây lát, trên bầu trời đã xuất hiện dị tượng khổng lồ. Ở trên thân cửu thiên kiếm, hội tụ một cái lốc xoáy năng lượng vô cùng khổng lồ, thôn phệ tất cả mọi lực lượng xung quanh vào bên trong.

    Thể tích của cơn lốc xoáy này cực kỳ khủng bố, tuyệt đối là trước nay chưa từng có, hấp thụ một lượng linh lực khổng lồ không gì so sánh nổi.

    Xa xa, Túy chân nhân, Phi Thiên chân nhân và Thông Thiên chân nhân đều lộ ra một ý cười.

    "Ở phương diện tu luyện Ngưng Kiếm thuật , Trịnh sư đệ quả nhiên có thiên phú không ai so sánh được." Túy chân nhân thở dài một tiếng, nói: "Uy thế của thanh cửu thiên kiếm này, cho dù là lão phu cũng chẳng bằng được."

    Vạn Kiếm tông, chính là công pháp siêu cường nhất đẳng thiên hạ.

    Mà trong đó, Ngưng Kiếm thuật lại là một trong những kiếm quyết sắc bén nhất, cường đại nhất. Trừ vô tận kiếm hải đại trận vô bờ vô bến, tự thành một thế giới ra, thì chẳng có kỹ xảo nào có thể so sánh được.

    Tuy mỗi một khí sư linh giả đều có thể thi triển ra Ngưng Kiếm thuật, nhưng uy lực của mỗi một người lại chênh lệch như trời với đất.

    Kiếm quang do Trịnh Hạo Thiên ngưng luyện ra cường đại vô cùng, cho dù là Túy chân nhân cũng phải tán thưởng không thôi.

    Phi Thiên chân nhân mỉm cười, nói: "Khi hắn chưa tiến vào cảnh giới linh giả, đã từng ngưng luyện ra vạn kiếm hợp nhất. Hắc hắc, chiến tích vĩ đại như thế, phóng mắt nhìn khắp lịch sử mấy vạn năm của bổn tông, cũng chưa bao giờ có. Cho nên, tính tới uy lực của kiếm quang ngưng luyện đồng đẳng, hắn quả thật là không ai bằng. Bất quá...." Hắn lại lắc lắc đầu, nói: "Nếu luận tới kỹ xảo và khả năng vận dụng thì hắn còn xa mới là địch thủ của ngươi."

    Túy chân nhân vuốt vuốt râu, than thở, nói: "Kỹ xảo thì có thể thông qua tu luyện mà bù đắp. Nhưng uy lực của Ngưng Kiếm thuật cơ bản nhất lại chẳng có cách nào bù lấp được."

    "Ầm ầm..."

    Đột nhiên, một tiếng sấm nổ đã cắt ngang dòng suy nghĩ của hắn.

    HIện giờ đã có rất nhiều kiếm quang ngưng hợp với nhau, tuy tốc độ rất chậm, nhưng cũng không hề có dấu hiệu tạm dừng.

    Sắc mặt ba vị chân nhân rốt cuộc cũng trở nên ngưng trọng. Bọn họn cùng lặng lẽ chờ đợi kết quả cuối cùng.

    9500....9600.... 9900.... 9998.....

    Tiếng sấm động trên bầu trời càng lúc càng mãnh liệt, thậm chí còn đạt tới mức đinh tai nuhức óc rồi.

    Những tiếng sấm này không ngờ không phải do thiên địa sinh ra, mà là từ trong thanh quang minh chi kiếm khổng lồ kia phát ra.

    Khi kiếm quang ngưng tụ được hơn 9000 đạo, nó đã câu thông với thiên địa, tự thành một thế giới. Uy năng phóng thích ra từ trong quang minh không ngờ đã tạo thành kinh lôi rồi.

    "Ầm...."

    Thanh quang minh cự kiếm rốt cuộc cũng thành hình. Nó cao tới hơn ba mươi trượng, toàn thân tràn ngập lực lượng vô cùng vô tận, thậm chí ngay cả quang mang thái dương cũng bị nó làm cho lu mờ đi.

    Chỉ là, làm tới bước này cũng là cực hạn của Trịnh Hạo Thiên mất rồi. Vô luận hắn có khống chế thế nào thì vẫn có một đạo kiếm quang tự do phiêu đãng bên ngoài cự kiếm không chịu dung hợp.

    Đám người Túy chân nhân chăm chú nhìn một hồi lâu, cuối cùng không hẹn mà cùng thở dài một hơi.

    Kinh nghiệm của bọn hắn phong phú hơn Trịnh Hạo Thiên nhiều. Tới thời điểm này cũng hiểu được, tuy Trịnh Hạo Thiên đã bước ra một bước cuối cùng của võ đạo tu hành, trở thành tông sư.

    Nhưng vạn kiếm hợp nhất của Vạn Kiếm tông dù sao cũng là một cảnh giới trong truyền thuyết, lịch đại tiền bối của Vạn Kiếm tông có đủ hạng người thiên phú trí tuệ, nhưng cũng chưa từng ai đạt tới thành tựu đó. Cho nên Trịnh Hạo Thiên cũng không thể giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn được.

    Túy chân nhân suy nghĩ một chút, hắn vung tay lên, vô số tinh mang lập tức từ trong tay hắn bắn ra.

    Những đạo tinh mang này lần lượt hóa thành kiếm quang, đồng thời nhanh chóng ngưng tụ lại.

    Ngưng Kiếm thuật, cũng là Ngưng Kiếm thuật, nhưng ở trong tay Túy chân nhân, nó không ngờ lại có thêm một vẻ thong dong đạm bạc, cực kỳ huyền diệu.

    Trên bầu trời vô tận lại một lần nữa xuất hiện lốc xoáy năng lực khổng lồ. Bất quá, vô luận là tốc độ ngưng tụ lốc xoáy, hay là tốc độ xoáy tròn đều mạnh mẽ hơn Trịnh Hạo Thiên nhiều lắm.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng kinh ngạc, nhìn thanh cự kiếm cũng cao tới ba mươi trượng đột ngột xuất hiện ở phương xa, trong lòng chợt động.

    Trước khi Trịnh Hạo Thiên xuất hiện, Túy chân nhân được xưng tụng là tông sư chân nhân kiệt xuất nhất của Vạn Kiếm tông từ trước tới nay.

    Hắn không chỉ là siêu phẩm khí sư linh giả, bản thân có được trăm ức kiếm quang, mà còn chuyên tu trận pháp chi đạo. Sau khi dung hợp hoàn mỹ lực lượng bản thân với năng lực phụ tu, cho dù là ở trong đám tông sư chân nhân, hắn cũng là nhân vật đứng đầu số một số hai.

    Không chỉ như vậy, tạo nghệ của hắn ở Ngưng Kiếm thuật cũng đạt tới mức đăng phong tạo cực.

    Chỉ mất một nửa thời gian của Trịnh Hạo Thiên, cũng có thể ngưng tụ thành một thanh thần kiếm khổng lồ - 9999 kiếm hợp nhất.

    "Hạo Thiên, nhìn cho kỹ."

    Cùng với tiếng quát của Túy chân nhân, thanh cự kiếm trên bầu trời đột nhiên phát động.

    Phảng phất như có một người khổng lồ vô hình khống chế, thanh cự kiếm này phi vũ không ngừng, thực hiện đủ loại động tác không thể tưởng tượng nổi trong hư không.

    Mặc dù trên mình nó tràn ngập lực lượng dương cương, khi phi hành cũng tạo thành một cảm giác phóng khoáng mạnh mẽ. Nhưng chẳng biết tại sao, người ta vẫn cảm thấy có một loại âm nhu giống như kim thêu, lúc ẩn lúc hiện, khó nắm bắt vô cùng...

    Một thanh cự kiếm dài tới hơn ba mươi trượng, không ngờ lại khiến cho người ta có một cảm giác giống như kim thiêu...

    Loại tình huống quái dị, trái khoáy này không ngờ lại xuất hiện trên một thanh cự kiếm quả thực là khiến người kinh ngạc không thôi.

    Cự kiếm xuyên phá hư không, đột nhiên hung hăng chém về phía thanh quang minh cự kiếm đang đứng yên bất động trên bầu trời của Trịnh Hạo Thiên.

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên khẽ động, quang minh cự kiếm khẽ rung lên một cái, đã lao đi nghênh đón. Mà một đạo kiếm quang lẻ loi, phiêu đãng quanh người thanh cự kiếm cũng ngoan ngoãn phi độn trở về.

    "Ầm..."

    Hai thanh cự kiếm hung hăng va chạm với nhau, không có một chút hoa lệ. Trong không trung lập tức vang lên một tiếng nổ kinh thiên động địa.

    Vô số quang điểm từ trên thân hai thanh cự kiếm bắn văng tung tóe. Tuy hai thanh cự kiếm đều là 9999 kiếm hợp nhất, cường đại hơn tuyệt đại đa số ngụy pháp khí, thậm chí còn có thể so sánh với pháp khí.

    Nhưng thứ gì cũng có cực hạn của nó. Khi lưỡng cường va chạm, không ai chịu nhường ai, không ngờ đều bị đánh tan mấy trăm đạo kiếm quang.

    Trịnh Hạo Thiên nhướng mày, trong lòng hắn tràn đầy kiêu ngạo.

    Bởi vì trong nháy mắt này, hắn đã nhìn ra, quang minh cự kiếm của mình chỉ bị đánh bay ba trăm đạo kiếm quang mà thôi, trong khi cự kiếm của Túy chân nhân ít nhất cũng bị đánh bay năm trăm đạo kiếm quang trở lên.

    Nếu như chỉ luận tới uy lực cả cự kiếm, quang minh cự kiếm của hắn tuyệt đối chiếm cứ thượng phong.

    Nhưng nụ cười trên mặt hắn còn chưa kịp hiện ra thì đã cứng ngắc lại.

    Kiếm quang bị đánh bay ra từ quang minh cự kiếm khẽ rung lên trong hư không một cái rồi vỡ tan, bị vô tận cương phong thổi tán đi. Nhưng kiếm quang bị đánh bay từ cự kiếm của Túy chân nhân lại giống như những con cá linh hoạt, chao đảo vài cái trong cương phong rồi lập tức bay trở về.

    Ngay sau đó, những đạo kiếm quang này lại dung hợp vào trong thanh cự kiếm của Túy chân nhân, khiến cho uy lực của thanh cự kiếm này lại đạt tới đỉnh phong.

    Trịnh Hạo Thiên trợn mắt líu lưỡi nhìn cảnh tượng này, chút kiêu ngạo trong lòng lập tức tan thành mây khói.

    Túy chân nhân, vị tông sư chân nhân lão luyện này quả nhiên danh bất hư truyền. Khả năng nắm giữ và vận dụng Ngưng Kiếm thuật của hắn quả nhiên đã luyện tới mức lô hỏa thuần thanh. Mình tuyệt đối không thể theo kịp.

    Cong ngón tay búng ra, lại mấy trăm đạo quang minh chi kiếm bắn ra, lao về phía quang minh cự kiếm.

    Trịnh Hạo Thiên muốn bù đắp lại toàn bộ số kiếm quang bị đánh tan.

    Ba trăm đạo kiếm quang bị phá hủy đối với ức vạn kiếm quang của Trịnh Hạo Thiên mà nói, quả thực giống như một sợi lông trên chín con trâu, chẳng đáng nhắc tới.

    Nhưng khi kiếm quang của hắn vừa mới động thì đã bị kiếm quang càng cường đại hơn phong tỏa.

    Số lượng kiếm quang Túy chân nhân khống chế giống hệt hắn, nhưng khả năng vận dụng kiếm trận lại mạnh hơn hắn trăm lần. Tuy hắn có Thiên Tru Không Tỏa đại trận trong tay, bù lại khuyết thiếu ở phương diện kiếm trận. Chỉ là đối diện với người đã nghiên cứu Vạn Kiếm tông lâu năm như Túy chân nhân mà nói, hắn vẫn chẳng thể kiếm được chút tiện nghi nào.

    Mặt thấy phạm vi hoạt động của kiếm quang bên mình càng lúc càng nhỏ, bị Túy chân nhân chia cắt bao vây, xâm lấm như tằm ăn rỗi, sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến, hắn quát lớn một tiếng, thân thể lập tức bành trướng dữ dội.

    "Hống...."

    Một con kim cương cao lớn đột nhiên xuất hiện trên bầu trời. Nó đấm ngực liên hồi, toàn thân tràn ngập sát khí lăng lệ. Cho dù cương phong dữ đội kia khi gặp phải thân thể của nó cũng chỉ có đường vòng mà đi thôi.

    Kim cương hóa thân, linh thể song tu, đây mới là con bài chưa lật và thực lực chân chính của Trịnh Hạo Thiên.

    Kim cương nổi giận gầm lên một tiếng, đằng sau lưng đã xuất hiện một đôi cánh chim đại bàng, mang theo hắn bổ nhào về phía Túy chân nhân...
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 955 - Gặp lại cố nhân
    Yêu hóa biến thân, hơn nữa còn không chỉ một loại yêu hóa... Mà là thể hóa thân biến dị, dung hợp hai loại yêu thú bất đồng.

    Khi dạng hóa thân này xuất hiện, ngay cả Túy chân nhân cũng có một cảm giác cực kỳ kinh diễm.

    Đôi cánh rộng lớn vừa rung lên, Trịnh Hạo Thiên đã lao đi, tựa như trực tiếp xuyên phá hư không, lập tức xuất hiện trước mặt Túy chân nhân. Hắn đánh ra một quyền, oanh kích về đối phương không chút lưu tình.

    Nếu như là cuộc chiến sinh tử bình thường, thân là khí sư linh giả, Túy chân nhân tuyệt đối sẽ không dễ dàng để lộ ra vị trí của chân thân. Bất quá hiện giờ, Trịnh Hạo Thiên lại lợi dụng chính điểm này để tấn công.

    Nhưng trên mặt Túy chân nhân đột nhiên lại nở một nụ cười, trên người hắn chợt phóng thích ra vô số tinh mang. Vô tận tinh mang chỉ trong giây lát đã hóa thành ức vạn kiếm hải.

    Kiếm hải đại trận, đây với bản lĩnh giữ nhà chân chính của Vạn Kiếm tông - trăm ức kiếm hải đại trận.

    Mỗi một đạo kiếm quang này tựa hồ đều có được linh tính của mình, huyền diệu không thể diễn đạt bằng lời. Chúng hòa quyện đan xen lẫn nhau, chỉ trong nháy mắt đã hoàn toàn phong tỏa đường tấn công của Trịnh Hạo Thiên.

    Hừ lạnh một tiếng, Trịnh Hạo Thiên vẫn không bởi vì thế mà dừng lại, một quyền này vẫn hung mãnh đánh ra như trước.

    "Ầm...."

    Quyền đến kiếm tan. Cho dù là kiếm quang của Túy chân nhân cũng không thể cản nổi lực lượng yêu hóa của Trịnh Hạo Thiên. Tuy cũng có một ít kiếm quang đâm tới được thân thể hắn, nhưng đối với kẻ có được thần binh luyện thể và yêu hóa biến thân chi thể như Trịnh Hạo Thiên mà nói, loại công kích trình độ này căn bản chẳng khác nào mưa bụi phất vào người.

    Chỉ là, sau khi đánh tan toàn bộ kiếm quang, Trịnh Hạo Thiên lại đột ngột phát hiện, Túy chân nhân không biết đã biến mất từ lúc nào rồi.

    Ở nơi đó, chỉ còn lại Thông Thiên chân nhân và Phi Thiên chân nhân hai vị pháp khí chi linh mà thôi.

    Trong lòng hắn rùng mình, đôi con ngươi lập tức lóe lên một tia hắc ám.

    Khi đối diện với Túy chân nhân, hắn cũng không dám có chút khinh suất nào... đương nhiên phải sử dụng tới lực lượng của Mộng Yểm.

    Sau khi Trịnh Hạo Thiên tấn chức tông sư, Mộng Yểm cũng thu được lợi ích không nhỏ. Bởi vì ảnh hưởng của khế ước, cho nên nó cũng trực tiếp tấn chức, trở thành lão tổ tông của tất cả mọi ảo thuật trên thế giới này.

    Dựa vào lực lượng của Mộng Yểm, Trịnh Hạo Thiên lập tức tìm được tung tích của Túy chân nhân trong vô tận kiếm hải.

    Thân hình vừa chớp lên một cái, Trịnh Hạo Thiên đã xuyên phá kiếm trận, lao về phía Túy chân nhân ẩn mình.

    "Ầm ầm ầm...."

    Tiếng nổ đinh tai nhức óc không ngừng vang lên, vô luận kiếm quang phía trước có mãnh liệt tới cỡ nào, cũng không thể ngăn cản được Trịnh Hạo Thiên tiến tới. Nhưng đồng dạng, vô luận quyền kình của Trịnh Hạo Thiên có cường đại cỡ nào, cũng không thể nào đánh nát triệt để kiếm quang được.

    Dưới sự yểm hộ của kiếm trận, Túy chân nhân vẫn thoải mái rời khỏi chỗ cũ, thủy chung bảo trì một khoảng cách cực kỳ an toàn với Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên vừa dùng thân thể nghạnh kháng, vừa khống chế kiếm hải đại trận của mình.

    Tuy hắn đã dung nhập Thiên Tru Không Tỏa đại trận vào trong kiếm hải, khiến cho uy lực kiếm trận đột tăng lên một khoảng lớn, so với trước kia cũng có thể coi là một sát thủ giản rồi.

    Nhưng càng đánh với Túy chân nhân, Trịnh Hạo Thiên càng hiểu ra. Ở phương diện khống chế kiếm trận, hắn còn thua kém nhiều lắm.

    Chỉ là, nhục thể của hắn lại cường đại đến một mức độ khó tin. Trừ cự kiếm - 9999 kiếm hợp nhất đang lơ lửng giữa hư không kia ra, toàn bộ kiếm quang còn lại đánh lên người hắn cũng chẳng khác nào gãi ngứa.

    Song phương chiến đấu kịch liệt trên không trung, giằng co không ngừng.

    Bên dưới tầng tầng mây mù, chưởng giáo chân nhân, Vân Tự Nhiên và các vị cường giả linh thể cũng bị kinh động tới. Bọn hắn đều nhìn lên bầu trời, cảm ứng dao động lực lượng khổng lồ truyền tới từ trên tầng mây, ai nấy đều lộ vẻ khác thường.

    Bọn hắn đương nhiên biết, đây là hai vị tông sư trong bổn tông tranh tài luận bàn, cho nên mới tạo ra động tĩnh lớn như thế.

    Tuy không thể tận mắt nhìn thấy, nhưng chỉ cần có thể cảm ứng loại lực lượng này, mọi người cũng có thể tưởng tượng ra tình hình chiến cuộc kịch liệt thế nào rồi. Chỉ là, vừa nghĩ tới một phương giao thủ là Trịnh Hạo Thiên, trong lòng bọn hắn lại thấy cảm khái vô cùng....

    Mà những tu luyện giả cùng người thường sau khi nghe được tiếng nổ ầm ầm giống như tiếng sấm động từ chân trời xa xôi truyền tới, cũng quay sang nhìn nhau. Bọn họ đương nhiên không thể cảm ứng được lực lượng khủng bố này giống như cường giả linh thể, nhưng cũng có thể cảm nhận được áp lực của loại lực lượng mà kinh hồn táng đảm.

    Đây chính là lực lượng của tông sư, cho dù bọn họ đã khống chế hết sức, cho dù bọn họ có chuyển sân đấu lên trên tầng mây, nhưng vẫn mang tới cho người khác cảm giác áp lực và sợ hãi cực lớn.

    "Được rồi, dừng tay thôi." Túy chân nhân đột nghiên cất tiếng cười dài.

    Thân hình Trịnh Hạo Thiên dừng lại. Tiếp đó, thân hình hắn cũng nhanh chóng khôi phục lại bộ dáng ban đầu, đồng thời vẫy vẫy tay, quang minh cự kiếm trong hư không lập tức tiêu tán. Thiên Tru Không Tỏa đại trận và Vô tận kiếm hải cũng hóa thành từng điểm từng điểm tinh mang, chui vào bên trong cơ thể hắn.

    "Không tệ, rất không tệ." Túy chân nhân hài lòng nói: "Trịnh sư đệ, ngươi mới chỉ tấn chức tông sư một năm, nhưng lại có thể thi triển gần như hoàn mỹ hai loại kỹ xảo cường đại nhất của bổn môn. Hơn nữa, còn có yêu hóa biến thân của ngươi... Hắc hắc, trong thiên hạ này, người có thể chiến thắng người thật sự không nhiều lắm đâu."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu một cái, kỳ thật vừa rồi hắn cũng không hề thi triển toàn bộ lực lượng ra, có thể nói là giữ lại rất nhiều.

    Đương nhiên, Túy chân nhân danh chấn thiên hạ, nhất định cũng có đòn sát thủ và thủ đoạn bảo mệnh lợi hại.

    Khi luận bàn với đồng môn, vô luận thế nào cũng không thể thi triển mấy thủ đoạn này ra được. Còn nếu là song phương thật sự đối chiến sinh tử, Trịnh Hạo Thiên cũng không dám chắc có thể đánh bại đối phương dễ dàng.

    Đột nhiên, Túy chân nhân vẫy vẫy tay, bỗng không chụp được một quang điểm.

    Thần niệm hắn đảo qua, kinh ngạc, nói: "Trịnh sư đệ, Vạn Bảo Hiên tặng chưởng giáo chân nhân một tấm thiếp, muốn mời ngươi quang lâm, ngươi có bằng lòng đi một chuyến hay không?"

    Lúc này, thân phận của Vạn Bảo Hiên đã hoàn toàn khác xưa rồi. Nếu hắn không muốn di thì cho dù là Túy chân nhân cũng không thể ép hắn đi được.

    Nhưng đối diện với lời mời của Vạn Bảo Hiên, Trịnh Hạo Thiên lại không có chút ý định từ chối nào.

    "Túy sư huynh, nếu Vạn Bảo Hiên đã mời thì chắc chắn không phải là chuyện xấu, tiểu đệ đi một chút rồi trở về."

    Hắn thoáng ôm quyền, thân hình nhoáng lên một cái đã bay xuống tầng mây.

    Túy chân nhân mỉm cười gật đầu, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ, vị tiểu sư đệ này quan hệ thân thiết với Vạn Bảo Hiên như thế, đối với bổn tông mà nói, thật khó nói là chuyện tốt hay chuyện xấu.

    xxx

    Tốc độ Trịnh Hạo Thiên đương nhiên là nhanh tới cực điểm. Hắn vừa bay tới phó phong, thân hình chớp lên một cái đã tiến vào bên trong lòng núi. Mà lúc này, trên mặt hắn lại xuất hiện một tia khí tức như có như không.

    Nếu như có người nhìn qua và nhìn vào khuôn mặt của hắn thì chỉ cảm thấy người này chẳng có điểm gì đáng chú ý, ánh mắt chỉ lướt qua là quên luôn. Nhưng nếu ngưng thần nhìn kỹ thì sẽ phát hiện, khuôn mặt này phảng phất như được một tầng sương mù bao phủ, căn bản không thể nào nhìn thấy rõ ràng.

    Trịnh Hạo Thiên làm như vậy cũng là cực chẳng đã. Nếu hôm nay hắn dùng chân diện mục đi lại trong phó phong náo nhiệt này, thì nhất định sẽ có hơn phân nửa người ở đây nhận ra hắn, đồng thời quỳ xuống hành lễ.

    Hắn tới đây cũng chẳng phải để khoe khoang gì cả, đương nhiên là không muốn kinh động tới người khác.


    Quản sự bên trong phảng phất như đã nhận được chỉ thị từ trước, vừa thấy Trịnh Hạo Thiên một cái liền cung kính dẫn hắn vào trong nội thất.

    Lúc này, thái độ của tên quản sự đối với hắn tuyệt đối là cung cung vô cùng, bên trong còn có một tia nịnh nọt không thể che dấu. Tuy quản sự của Vạn Bảo Hiên cũng coi như là một nhân vật, cho dù đối diện với linh giả cũng không cần phải biểu hiện nhún nhường như thế.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên lại không phải là linh giả, mà là tông sư chân nhân - đỉnh phong của tất cả tu luyện giả.

    Tên quản sự này làm như vậy cũng chẳng có gì đáng trách.

    Một tiếng bước chân quen thuộc truyền tới, Vân Thải Điệp mỹ lệ yêu kiểu đã nhẹ nhàng bước vào. Nàng vừa nhìn thấy Trịnh Hạo Thiên, khóe miệng lập tức nở ra một nụ cười vui vẻ, cúi chào một cái thật sâu, nói: "Vân Thải Điệp bái kiến Trịnh chân nhân."

    Trịnh Hạo Thiên nhẹ nhàng vung tay lên, một cỗ lực lượng vô hình lập tức nâng nàng dậy, nói: "Thải Điệp cô nương, ngươi lại khách khí với ta rồi."

    Vân Thải Điệp nghiêm nghị, nói: "Trịnh chân nhân, thân phận của ngài hiện giờ đã khác. Cho dù Thải Điệp có vô tri thì cũng phải biết nên lựa chọn thế nào." Nàng dừng lại một chút, nói: "Nếu ngài còn nhớ tới chút duyên lúc trước thì xin ngài quan tâm hơn một chút, Thải Điệp đã vô cùng cảm kích."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu. hắn đương nhiên hiểu được, thân phận và địa vị giữa song phương đã xuất hiện một khoảng cách quá lớn, không thể vượt qua. Nếu muốn tiếp tục như quá khứ thì thật sự không có khả năng.

    Thu liễm tâm thần, hắn trầm giọng nói: "Thải Điệp cô nương, quý hiên lần này mời ta tới đây, có phải là vì có người muốn gặp ta."

    Vân Thải Điệp khẽ ngây người, kinh ngạc nói: "Trịnh chân nhân, ngài đã biết rồi."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ cười. Cũng chẳng có người nói cho hắn, nhưng sau khi nhận được lời mời của Vạn Bảo Hiên, trong lòng hắn đã ẩn ước có dự cảm rồi.

    Có thể nói, đây chính là vì Mộng Yểm ảnh hưởng, cho nên linh giác cảm ứng của hắn mới mạnh mẽ hơn tông sư chân nhân bình hường rất nhiều.

    Tuy không thể nhìn thấu tương lai giống như Mộng Yểm, nhưng cũng có được một loại năng lực cảm ứng thần kỳ.

    Vân Thải Điệp nhìn Trịnh Hạo Thiên một cái thật sâu. Người nam nhân này càng lúc càng có vẻ thần bí khó lường, nàng không bao giờ có thể nhìn thấu, thậm chí là gặp mặt nữa rồi.

    Cúi đầu xuống thật thấp, nàng gắng gượng đè nén toàn bộ cảm xúc trong lòng xuống, cung kính nói: "Trịnh chân nhân, đại tiểu thư bản hiên muốn gặp ngài."

    Tuy đã sớm dự liệu, nhưng trong lòng Trịnh Hạo Thiên vẫn nổi lên một tia dao động.

    Trong não hải chợt hiện ra một khuôn mặt mà hắn gặp được trong Tiểu Linh giới.

    Tuy chỉ gặp mặt một lần, nhưng chính bởi vì chuyện đó mà hắn sinh ra lòng khát cầu vô hạn đối với tu luyện chi đạo, đồng thời bước chân vào cái thế giới thần kỳ này.

    Có thể nói, nếu như không có Hề Ngữ Đình, thì chưa chắc đã có Trịnh Hạo Thiên hôm nay.

    Hơn mười năm, ký ức về cuộc hội ngộ đó thủy chung vẫn không hề phai mờ một chút nào trong lòng hắn. Hiện giờ tâm nguyện đạt được, trong lòng hắn chợt có cảm xúc ngổn ngang, bối rối.

    Vân Thải Điệp lại một lần nữa thi lễ, tiếp đó im lặng lui xuống.

    Sau một hồi lâu, một tiếng bước chân như có như không truyền tới.

    Thanh âm này cực kỷ mỏng manh, thậm chí có thể nói là lặng yên không một tiếng động. Nhưng nó làm sao có thể qua mắt được Trịnh Hạo Thiên chứ.

    Hắn ngẩng đầu, nhìn về phía tấm rèm.

    Một bàn tay ngọc ngà chợt xuất hiện, vén tấm rèm châu lên. Khuôn mặt quen thuộc mà có chút xa lạ kia rốt cuộc cũng hiện ra chân thật trước mắt...
     
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 956 - Mời

    "Trịnh chân nhân...."

    "Ngữ Đình tỷ!"

    Hai người gần như cùng mở miệng, tiếp đó lại cùng dừng lại, cực kỳ ăn ý. Ngay sau đó, một nụ cười đã nở rộ trên khuôn mặt bọn họ.

    "Ngữ Đình tỷ, ta rất nhớ ngươi." Khuôn mặt Trịnh Hạo Thiên giãn ra, không thể che giấu tình cảm vui sướng trong lòng mình.

    Hắn hiện giờ đã đứng trên đỉnh phong của nhân tộc, cho nên cứ tùy ý, có gì nói đó, không cần phải kiêng kỵ điều gì nữa.

    Hề Ngữ Đình nhẹ nhàng gật đầu. Bên trong đôi mắt mỹ lệ của nàng chớp động một vẻ mê man như mây như khói.

    "Hạo Thiên, ngươi đã trưởng thành, cũng trở nên mạnh mẽ rồi. So với ta còn mạnh hơn nhiều lắm."

    Đây là điều khiến Hề Ngữ Đình cảm khái nhất. Năm xưa khi gặp mặt, nàng đã là một vị tu luyện giả thập giai, chỉ thiếu chút nữa là có thể tấn chức linh giả rồi. Mà khi đó, Trịnh Hạo Thiên thậm chí còn không phải là tu luyện giả nữa.

    Nhưng chỉ trong chớp mắt, địa vị và thực lực song phương đã hoàn toàn đảo lộn rồi.

    Trịnh Hạo Thiên chớp chớp mắt, cười nói: "Ngữ Đình tỷ, ngươi hiện giờ cũng tấn chức đại linh giả rồi. Tốc độ như thế cũng không tính là chậm mà."

    Khóe miệng Hề Ngữ Đình thoáng nhếch lên, lộ ra một nụ cười chế giễu, nói: "Hạo Thiên, ngươi đang tự khen mình đấy à?"

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, tiếp đó bật cười.

    Hơn mười năm thời gian, từ một tu luyện giả thập giai tiến vào hàng ngũ đại linh giả, đương nhiên cũng là một chuyện rất giỏi rồi. Nhưng nếu đem ra so sánh với hắn thì thật sự vẫn chênh lệch không nhỏ chút nào.

    Hai người tuy đã hơn mười năm không gặp mặt, nhưng hôm nay gặp gỡ, lại chẳng hề có chút cảm giác xa lạ và khoảng cách nào.

    Phảng phất như trong mười năm này, hai người bọn họ vẫn ở chung một chỗ, quen thuộc đối phương vô cùng vậy.

    Mà trên thực tế, tuy bọn họ chưa từng gặp mặt, nhưng Hề Ngữ Đình vẫn luôn cẩn thận quan sát Trịnh Hạo Thiên, hơn nữa còn thông qua đủ loại phương thức để âm thầm trợ giúp.

    Trịnh Hạo Thiên đương nhiên có thể cảm nhận được tấm lòng thành này, cho nên hắn mới kính trọng Vạn Bảo Hiên như thế.

    Hề Ngữ Đình ôn nhu, nói: "Hạo Thiên, tỷ tỷ từng nhiều lần muốn tới gặp ngươi, nhưng cuối cùng vẫn không tới, ngươi có trách ta không?"

    Trịnh Hạo Thiên lắc lắc đầu, nghiêm mặt nói: "Ngữ Đình tỷ, ta tin tưởng, ngươi nhất định có nguyên nhân của mình."

    Hề Ngữ Đình than nhẹ một tiếng, dùng một ánh mắt oán trách mà nhìn hắn, nói: "Cái này đều phải trách ngươi đó."

    Trịnh Hạo Thiên chớp chớp mắt. Trong khoảnh khắc này, hắn phảng phất như đã trở về với thủa thiếu niên ngây thơ trong Hùng Lang sơn năm xưa.

    "Tỷ tỷ, cái này thì có liên quan gì với ta chứ?"

    Hề Ngữ Đình có chút cảm khái, nói: "Năm xưa khi ngươi bước chân vào Đại Linh giới, tốc độ tu luyện tiến triển cực nhanh. Tỷ tỷ thầm nghĩ, thế nào cũng không thể bị tên tiểu tử như nhà ngươi bỏ lại phía sau được." Nàng dừng lại một chút, nói: "Chỉ là, khi ta thành công tấn chức cường giả linh thể, ngươi không ngờ cũng thành công. Khi ta quyết định lựa chọn học tập đan dược chi đạo, đồng thời có chút thành tựu thì ngươi đã trở thành linh giả chín sao, chấn động thiên hạ. Khi ta nhìn thấy một một tia cảm ngộ trong cảnh giới đại linh giả, thì ngươi đã trở thành đại linh giả tu luyện sát lục chi đạo." Nàng thở ra một hơi thật dài, nói: "Càng khó tin hơn, khi ta chuẩn bị bế quan trùng kích cảnh giới đại linh giả, ngươi đã đứng trên đỉnh phong nhân loại, trở thành một vị tông sư rồi."

    Trịnh Hạo Thiên sờ sờ mũi, trong lòng xuất hiện một cảm giác quái dị cực độ.

    Thì ra vì nguyên nhân này mà Hề Ngữ Đình thủy chung vẫn lần khân không chịu gặp hắn.

    Tuy hắn đã sớm biết, vị tỷ tỷ này trời sinh đã là người có cá tính mạnh mẽ, nhưng mạnh mẽ tới mức độ này thì đúng là khiến hắn cảm thấy kinh ngạc không thôi.

    Hề Ngữ Đình khẽ lắc lắc đầu, nói: "Khi ngươi tấn chức đại linh giả, ta đã đã từng muốn vứt bỏ lòng háo thắng mà tới gặp ngươi một lần. Nhưng lúc đó ngươi lại không ở trong Vạn Kiếm tông. Mà sau khi ngươi tấn chúc tông sư, tỷ tỷ đã lập thệ, kiếp này không tấn chức đại linh giả thì tuyệt đối không gặp ngươi." Nàng khẽ cười, nói: "Cũng may mà lần này bế quan thành công. Nếu không thì thật không biết đến ngày nào mới có thể tái kiến nữa."

    Tuy nàng nói rất bình thản, nhưng Trịnh Hạo Thiên nghe mà hết cả hồn.

    Hắn khẽ cười, nói: "Tỷ tỷ, may mà ngươi không quá cố chấp. Nếu ngươi cứ kiên trì tấn chức tông sư mới tới gặp ta thì tiểu đệ e rằng sẽ phải sầu chết mất."

    Hề Ngữ Đình tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái, nói: "Hạo Thiên, ngươi cho rằng ai cũng là quái... nhân như ngươi à. Tuy tỷ tỷ tự tin nhưng cũng không tự kỷ tới mức đó đâu."

    Với thực lực và tài lực của Vạn Bảo Hiên, trợ giúp nàng trùng kích cảnh giới linh giả còn có khả năng, nhưng nói tới cảnh giới tông sư sao???

    Tuy Hề Ngữ Đình thiên phú cực cao, nhưng cũng không ai dám khẳng định nàng nhất định có thể trở thành tông sư.

    Hai người cùng nhau ngồi xuống, tán gẫu những chuyện gặp được sau lần chia tay.

    Hề Ngữ Đình cũng không trải qua nhiều chuyện lắm. Bởi vì con đường nàng lựa chọn không phải là sát lục chi đạo, mà là đan dược chi đạo. Sau khi tấn chức cường giả linh thể, nàng liền lợi dụng thực lực cường đại của Vạn Bảo Hiên để tiến hành nghiên cứu và mò mẫm đan dược chi đạo.

    Tuy quãng đường này có chút gian khổ, đồng thời cũng khiến nàng phải trả một cái giá và nỗ lực khổng lồ, nhưng rốt cuộc nàng cũng nhận được hồi báo, trở thành đại linh giả đan đạo.

    Mà trải nghiệm của Trịnh Hạo Thiên lại có vẻ phong phú hơn nhiều.

    Đây không chỉ là vì hắn lựa chọn sát lục chi đạo mà còn bởi vì sau lưng hắn không có quái vật khổng lồ như Vạn Bảo Hiên ủng hộ.

    Nếu như sau lưng hắn cũng có một Vạn Bảo Hiên thì có lẽ hiện giờ, Trịnh Hạo Thiên cũng không phải là tông sư sát lục chi đạo nữa, mà là một vị phù đạo tông sư rồi.

    Sau một canh giờ, Trịnh Hạo Thiên mơ hồ phát hiện, tuy Hề Ngữ Đình cười nói nhẹ nhàng, nhưng trên trán nàng thủy chung vẫn có một vẻ lo lắng không thể che giấu được.

    "Ngữ Đình tỷ, ngươi có tâm sự gì sao?" Hắn lên tiếng hỏi, không hề tị hiềm chút nào.

    Hề Ngữ Đình khẽ ngây người, cười khổ nói: "Tông sư đúng là tông sư, mắt thần như điện a."

    Trịnh Hạo Thiên mỉm cười, nói: "Ngữ Đình tỷ, nếu ngươi có chuyện thì cứ nói ra. Tuy tiểu đệ bất tài, nhưng hẳn là có thể giúp một chút."

    Với thân phận và địa vị của hắn hiện giờ, lập tức hứa hẹn không chút do dự tuyệt đối đã là chuyện không bình thường rồi.

    Hề Ngữ Đình cảm kích gật đầu một cái, nói: "Hạo Thiên, lão tổ tông trong gia môn tỷ tỷ muốn cùng Túy chân nhân của quý phái liên danh, mời sáu vị tông sư của Phiêu Miểu đại lục chúng ta tụ hội, thương nghị đại sự."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên hơi đổi, nói: "Khai Nguyên chân nhân?"

    "Không sai, đúng là lão nhân gia." Vẻ mặt Hề Ngữ Đình ngưng trọng, nghiêm nghị, nói.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng rùng mình, sắc mặt cũng trở nên ngưng trọng.

    Hiện giờ hắn đã được tiếp xúc tới cơ mật trọng yếu của môn phái, đối với các thế lực cường đại trên đại lục tuy không dám nói biết rõ như lòng bàn tay, nhưng ít nhất cũng biết được kha khá.

    Ở trên Phiêu Miểu đại lục, số lượng tông sư nhân tộc kỳ thật cũng không nhiều lắm.

    Tuy trong bát đại siêu cấp môn phái đều có tông sư tọa trấn, nhưng trên thực tế, chỉ có Thất Nguyên môn, Thiên Tinh môn cùng Vạn Kiếm tông là có tông sư chân nhân nhân loại. Mà ngũ đại môn phái còn lại đều là pháp khí chân nhân truyền thừa.

    Có pháp khí chân nhân tọa trấn, tuy có thể giữ được cơ nghiệp môn phái, vạn năm không lo, nhưng cũng không thể trông cậy vào pháp khí chân nhân rời khỏi tông môn, giải quyết rắc rối cho hậu bối bọn hắn.

    Mà trừ ba siêu cấp đại môn phái này ra, trên Phiêu Miểu đại lục còn có hai nơi có tông sư chân nhân nhân loại. Một là lão tổ tông của Vạn Bảo Hiên - Khai Nguyên chân nhân, hai là Thiên Hoang chân nhân ẩn mình trong thế giới hoang man kia.

    Phóng mắt nhìn khắp Phiêu Miểu đại lục, nhân khẩu khổng lồ lên tới hàng mấy trăm ức, nhưng kể cả Trịnh Hạo Thiên vào nữa cũng chỉ có sáu vị tông sư mà thôi.

    Hơn nữa, đây không chỉ là tình huống của Phiêu Miểu đại lục cũng không phải chỉ là tình huống của nhân tộc, mà còn là tình huống của tất cả mọi chủng tộc.

    Tông sư đản sinh tuyệt đối là đại sự kinh thiên động địa. Cho nên sau khi Trịnh Hạo Thiên tấn chức tông sư, toàn bộ Phiêu Miểu đại lục mới chấn động như thế. Mà danh vọng của Vạn Kiếm tông nhất thời cũng tăng cao, ẩn ước trở thành môn phái mạnh mẽ nhất Phiêu Miểu đại lục.

    Những vị tông sư này ngày thường vẫn luôn tọa trấn trong môn phái của mình, không dễ dàng rời núi.

    Bởi vì mỗi một cử chỉ tiếng nói của bọn họ đều đại biểu cho toàn bộ môn phái. Một người thôi cũng có thể dễ dàng phủ quyết toàn bộ quyết định của trưởng lão đường bổn môn.

    Mà chính bởi vì bọn họ có địa vị cao thượng, cho nên mới phân tán đi các nơi, trên cơ bản không có cơ hội gặp mặt.

    Nhưng lúc này, Khai Nguyên chân nhân của Vạn Bảo Hiên lại đưa ra đề nghị,như thế, đương nhiên là khiến Trịnh Hạo Thiên thất kinh rồi.

    Do dự một chút, Trịnh Hạo Thiên nói: "Ngữ Đình tỷ, Khai Nguyên chân nhân muốn tất cả tông sư tụ hội, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì liên quan tới an nguy của toàn bộ đại lục sao?"

    Bọn họ chính là kẻ đứng trên đỉnh phong chân chính của toàn bộ Phiêu Miểu đại lục. Nếu bọn họ đã thống nhất quyết định thì chẳng khác nào toàn bộ nhân loại trên đại lục đồng nhất ý chí cả.

    Đây là chuyện kinh người đến thế nào chứ. Cho nên mới nói, trừ khi là đại sự liên quan tới an nguy của toàn bộ đại lục, nếu không thì không bao giờ tụ hội với nhau.

    Hề Ngữ Đình cười khổ một tiếng, nói: "Ta cũng không biết, nhưng tằng tổ phụ lão nhân gia bảo ta nhắn lại một câu, rằng chuyện này có liên quan tới Âm Mị ma thần."

    Khóe mắt Trịnh Hạo Thiên chợt nhảy lên.

    Âm Mị ma thần, hắn chẳng hề xa lạ gì cái tên này.

    Bởi vì bản thể của Trang Mạt Mạt là một thanh thần kiếm, mà tên của thanh thần kiếm lại là Đại Âm Mị thần kiếm. Hơn nữa, Trịnh Hạo Thiên còn loáng thoáng biết được, ở Thiên ma giới đang xuất hiện một đại sự kinh thiên động địa. Mà đại sự đó lại có liên quan mật thiết tới Âm Mị ma thần.

    Hắn ẩn ước có một cảm giác, Túy chân nhân nhất định sẽ đồng ý chuyện này.

    "Được, tỷ tỷ, ta sẽ đi gặp Túy sư huynh." Trịnh Hạo Thiên nghiêm nghị, nói: "Kỳ thật, tiểu đệ cũng muốn bái kiến các vị tông sư tiến bối khác trên Phiêu Miểu đại lục. Nếu Khai Nguyên chân nhân đã cho cơ hội này, thì tiểu đệ cũng phải cố gắng hết sức."

    Hề Ngữ Đình mỉm cười cảm kích, nàng đương nhiên hiểu được, đây là Trịnh Hạo Thiên nể mặt mũi nàng cho nên mới nói như thế.

    Gật đầu với Hề Ngữ Đình một cái, Trịnh Hạo Thiên rời khỏi Vạn Bảo Hiên.

    Nhìn bóng lưng cường tráng của hắn dần dần biến mât, thần thái như nước trong mắt nàng dần dần trở nên ảm đạm.

    Nhân vật như vậy, sau này còn thuộc về nàng sao?
     
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 957 - Âm Mị chân nhân

    "Âm Mị ma thần...." Sắc mặt Túy chân nhân khẽ biến, giống như nhớ ra điều gì đó. Mà ngay cả Phi Thiên chân nhân đứng bên cạnh hắn cũng nhíu chặt mày lại.

    Rất hiển nhiên, ngay cả vị pháp khí chi linh cường đại này cũng cảm thấy kiêng kỵ cái tên kia.

    Bất quá, vẻ mặt của Thông Thiên chân nhân lại hờ hững như không. Tuy hắn đã sinh ra từ rất lâu rồi, nhưng thời gian có ý thức lại quá ngắn, cho nên căn bản không biết được cái tên này đại biểu cho điều gì.

    "Không sai, đúng là Âm Mị ma thần.." Trịnh Hạo Thiên nghiêm nghị, nói: "Túy sư huynh, tiểu đệ muốn biết toàn bộ tin tức về người này. Mong ngài có thể nói rõ."

    Túy chân nhân than nhẹ một tiếng, nói: "Được rồi. Nếu ngươi đã tấn chức tông sư thì cũng nên biết việc này." Hắn dừng lại một chút, nói: "Trăm năm trước, Phiêu Miểu đại lục chúng ta xuất hiện mấy vị kỳ tài ngút trời." Nhìn Trịnh Hạo Thiên trước mắt, hắn lại thoáng do dự một chút, nói: "Tuy không ai có thể vượt qua ngươi, nhưng cũng coi như rất mạnh."

    Trịnh Hạo Thiên vội vàng nói: "Sư huynh quá khen."

    Túy chân nhân lắc lắc đầu, nói: "Ngươi không cần khiêm tốn. Đừng nói là mạnh hơn ngươi. Cho dù là thiên tài tương đương với ngươi, lão phu cũng chưa từng thấy qua bao giờ." Phất phất tay một cái, hắn lại nói tiếp: "Khi đó pháp khí chi linh tọa trấn bát đại siêu cấp môn phái chúng ta cùng Vạn Bảo Hiên đã thành lập một hiệp nghị, công khai bí truyền tâm pháp trong bổn tông, để thiên tài của các tông môn khác có thể tự do học tập, đồng thời Vạn Bảo Hiên còn đứng ra cung cấp vô số tài nguyên tu luyện. Bất quá, những người tham gia phải lập thệ, rằng suốt đời này phải dốc sức bảo hộ bát đại môn phái và Vạn Bảo Hiên, tuyệt đối không được thiên vị một phương nào."

    Trịnh Hạo Thiên giật mình, trong lòng vô cùng hoảng sợ.

    Bát đại siêu cấp môn phái và Vạn Bảo Hiên không ngờ lại có thể làm chuyện kinh người như vậy.

    Phảng phất như nhìn thấy nghi hoặc trong lòng Trịnh Hạo Thiên, Túy chân nhân bất đắc dĩ, nói: "Năm đó bát đại tông môn và Vạn Bảo Hiên làm như vậy cũng là bất đắc dĩ." Hắn lắc lắc đầu, chậm rãi nói: "Khi đó, Phiêu Miểu đại lục chúng ta đang lâm vào thời điểm người sau không tiếp nối được người trước. Mặc dù số lượng đại linh giả chẳng thua kém gì các đại lục khác, nhưng số lượng tông sư nhân loại lại chỉ có một vị mà thôi."

    "Một vị?" Trịnh Hạo Thiên kinh hãi, khó tin hỏi.

    "Không sai." Túy chân nhân cười khổ, một đại lục có số lượng dân cư lớn như thế mà chỉ có một vị tông sư tọa trấn. hơn nữa thọ nguyên vị tiền bối kia còn sắp hết. Mắt thấy toàn bộ đại lục chẳng còn ai kế tục, rơi vào đường cùng cho nên mới triệu tập các phái tới thương nghị về chuyện này."

    Trịnh Hạo Thiên chậm rãi gật đầu. Hắn rốt cuộc cũng hiểu được vì sao các phái lại phải làm như vậy rồi.

    Tuy trong bát đại siêu cấp môn phái đều có pháp khí chi linh tọa trấn, nhưng pháp khí chi linh dù sao cũng không phải là tông sư chân nhân nhân loại, hơn nữa bọn hắn cũng chỉ trấn thủ trong môn phái, tuyệt đối không bao giờ vì nhân loại mà chinh phạt tứ phía.

    Nếu như ngay cả vị tông sư chân nhân cuối cùng trên đại lục cũng vẫn lạc nốt thì hậu quả sẽ ra sao, bất luận kẻ nào cũng không thể lường trước được.

    "Được vị tông sư chân nhân kia ủng hộ, các đại tông phái lần lượt bày tỏ thái độ, đồng thời phái đệ tử hạch tâm tới học tập công pháp cường đại nhất, thích hợp nhất của các môn phái khác. Biện pháp này quả nhiên có hiệu quả, chỉ trong trăm năm ngắn ngủi, Phiêu Miểu đại lục đã lần lượt đản sinh ra bảy vị tân tông sư chân nhân.

    "Bảy vị?" Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, nói: "Sư huynh, không phải ngài từng nói, ở trên đại lục chúng ta, chỉ có năm vị tông sư chân nhân thôi sao?"

    Túy chân nhân của Vạn Kiếm tông, Thất Xảo chân nhân của Thất Nguyên môn, Bắc Đẩu chân nhân của Thiên Tinh môn, Hoang Man chân nhân của thế giới hoang man ( Hoang Man thì chuẩn hơn, từ bây giờ để là Hoang Man nha ), còn vị cuối cùng chính là người trấn thủ bên ngoài chiến trường bách tộc, từng ban ân một quyền cho đám người Trịnh Hạo Thiên - Trần tông sư - Khai Nguyên chân nhân của Vạn Bảo Hiên.

    "Hiện giờ còn lại quả thực chỉ có năm vị. Nhưng năm xưa lại có tất cả bảy vị chân nhân." Trong thanh âm của hắn mang theo mấy phần hồi tưởng, nói: "Tham gia hiệp nghị này tổng cộng chỉ có hơn năm trăm người, nhưng cuối cùng lại có tới bảy người tiến vào cảnh giới tông sư. Hắc hắc, tỷ lệ như vậy tuyệt đối là vô tiền khoáng hậu, không bao giờ có thể xuất hiện lần nữa."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng rùng mình, nói: "Vị Hoang Man chân nhân kia cũng là...."

    Túy chân nhân khẽ gật đầu một cái, nói: "Không sai, hắn cũng là một thành viên trong số chúng ta. Nhưng mà bởi vì chuyện của Âm Mị ma thần mà bỏ đi, tới vùng đất Hoang man, trở thành người thủ hộ Hoang Man thần điện.."

    Hô hấp Trịnh Hạo Thiên lập tức trở nên ngưng trọng. Hắn biết, chuyện Túy chân nhân sắp kể nhất định sẽ làm sáng tỏ mối quan hệ, ân oán giữa các vị tông sư chân nhân này.

    "Sau khi bảy người chúng ta tấn chức tông sư chân nhân, từng đại sát tứ phương, khiến cho Phiêu Miểu đại lục thanh danh đại chấn khắp cả nhân tộc. Thậm chí còn có một lần đoạt được ngôi vị đệ nhất nhân tộc." Túy chân nhân ngạo nghễ nói: "Bảy vị tông sư chân nhân, phóng mắt nhìn khắp cả nhân tộc cũng chẳng có bao nhiêu đâu."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng khẽ động, nói: "Sư huynh, hiện giờ trên đại lục chúng ta cũng có năm vị tông sư, nhưng vì sao thanh danh trong nhân tộc lại không hiện?"

    Trong toàn bộ nhân tộc, Phiêu Miểu đại lục tuy không tính là hạng vô danh, nhưng so với các đại lục đỉnh cấp như Thương Khung đại lục thì tựa hồ vẫn kém hơn một bậc.

    Túy chân nhân mỉm cười, nói: "Tuy bây giờ chúng ta vẫn còn năm vị chân nhân, nhưng Hoang Man chân nhân trọng thương không khỏi, Bắc Đẩu chân nhân thì bế quan ba trăm năm không ra, mấy người lão phu cũng nản lòng thoái trí, căn bản chẳng buồn xông xáo bên ngoài. Qua một thời gian dài, đương nhiên thanh danh cũng phai nhạt theo...." Bất quá, khóe miệng hắn thoáng nhếch lên, nói: "Cho dù là đại lục bài danh đệ nhất là hiện giờ, chẳng lẽ cũng dám khinh thường Phiêu Miểu đại lục chúng ta sao?"

    Khi nói những lời này, trong giọng nói của hắn lại tỏa ra một khí phách tự tin mãnh liệt.

    Trịnh Hạo Thiên cũng bị tâm tình của hắn cuốn hút mà gật đầu thật mạnh một cái.

    Túy chân nhân nói cũng đúng. Trong khi các đại lục khác liên tục truyền ra tin tức về chân nhân thì các vị tông sư của Phiêu Miểu đại lục lại giống như ước định từ trước với nhau, im hơi lặng tiếng vô cùng.

    Qua một thời gian dài, thanh thế được nhiên không thể bằng trước được.

    Chỉ là, thực lực chân chính của Phiêu Miểu đại lục nhìn khắp cả nhân tộc e rằng cũng phải đứng số một số hai.

    "Sư huynh, năm đó rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Hai vị tông sư chân nhân còn lại là người phương nào?"

    Túy chân nhân khẽ thở dài một tiếng, ánh mắt phiêu đãng về phương xa.

    "Hai người kia, một là Mộng Long tông sư." Hắn chậm rãi nói: "Khi còn trẻ, hắn từng gặp được kỳ ngộ, được một con Mộng Yểm nhận làm chủ, cùng hắn kết thành đồng bọn sinh tử, có năng lực đặc thù dự đoán tương lai."

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời, hắn lập tức biết được lai lịch vị cường giả này.

    Cửu U chân nhân từng nói, ở trên Phiêu Miểu đại lục từng xuất hiện một vị cường giả tông sư có đồng bạn là Mộng Yểm. Chỉ là, sau này không biết vì duyên cớ gì mà rời khỏi đại lục du lịch thiên hạ, từ đó về sau không thấy tung tích đâu nữa.

    "Mà người còn lại, chính là Âm Mị chân nhân.." Thanh âm của Túy chân nhân dần dần trầm xuống.

    "Trịnh Hạo Thiên biến sắc, nói: "Âm Mị ma thần vốn là tông sư chân nhân của Phiêu Miểu đại lục chúng ta sao?"

    "Không sai, nàng là chân nhân của Phiêu Miểu đại lục chúng ta, hơn nữa còn là chân nhân có dã tâm lớn nhất." Túy chân nhân than thở không thôi, nói: "Sau khi trở thành tông sư, nàng cũng không chịu dừng lại, mà muốn tiếp tục leo lên cảnh giới càng cao hơn, càng cường đại hơn."

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên lập tức trở nên cực kỳ cổ quái. Hắn nói: "Sư huynh, trên tông sư còn có cảnh giới gì nữa sao?"

    Túy chân nhân nhún vai, xòe tay ra, nói: "Không biết."

    "Không biết?"

    "Đúng vậy, không biết." Hắn bình tĩnh nói: "Ngươi cảm thấy kỳ quái sao?"

    Trịnh Hạo Thiên sửng sốt cả nửa ngày, thật sự không biết nên lắc đầu hay là gật đầu nữa.

    Túy chân nhân cười tựu giễu, nói: "Từ trước tới nay, tông sư chính là cực hạn mà các tộc chúng ta có thể tu luyện tới rồi.

    Mặc dù ở trong một cảnh giới cũng có phân chia thực lực cao thấp, nhưng chưa bao giờ có người nhìn thấy có kẻ nào có thể đột phá cảnh giới này."

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên chợt động, nói: "Vậy ở trong truyền thuyết thì sao? Hẳn là có ghi chép chứ?"

    Túy chân nhân chần chừ một chút, nói: "Long phượng lưỡng tộc viễn cổ trong truyền thuyết quả thật từng sinh ra cường giả siêu việt tông sư chân nhân. Bất quá, đối với hai chủng tộc này, đản sinh ra cường giả như vậy cũng không biết là phúc hay là họa nữa."

    Trịnh Hạo Thiên lấy làm lạ, hỏi: "Sư huynh, chẳng lẽ tộc đàn sinh ra cường giả như vậy là chuyện xấu hay sao?"

    Túy chân nhân cười khổ, nói: "Sư đệ có điều không biết, theo điển tịch từ thời viễn cổ ghi lại, chính bởi vì long phượng lưỡng tộc sinh ra nhân vật như vật, cho nên lưỡng tộc bọn hắn mới hoàn toàn biến mất khỏi Đại Linh giới đó."

    Trịnh Hạo Thiên hít một hơi lạnh thật sâu, sắc mặt lập tức trở nên cực kỳ cổ quái.

    Chẳng lẽ sinh ra một cường giả siêu việt cấp bậc tông sư thì toàn bộ tộc đàn nhất định phải bồi táng theo sao? Nếu thật sự như vậy thì loại cường giả đó không xuất hiện thì tốt hơn.

    Thông Thiên chân nhân đột nhiên mở miệng, nói: "Chủ nhân, theo ta được biết, long phượng lưỡng tộc đúng là biến mất, nhưng bọn hắn cũng không hề tử vong. Có lẽ là di chuyển thôi."

    "Di chuyển?"

    "Không sai, theo điển tịch thời viễn cổ, trong Đại Linh giới chúng ta từ chiến trường linh giả ra còn có một chiến trường long phượng. Chỉ là sau khi hai tộc này sinh ra cường giả siêu việt tông sư, toàn bộ chiến trường long phượng liền biến mất không thấy tăm hơi." Thông Thiên chân nhân chậm rãi nói: "Theo ta suy đoán, có lẽ hai vị cường giả siêu cấp kia đã thi triển thủ đoạn kinh thiên động địa nào đó, tách rời không gian chiến trường, đồng thời mang theo tộc nhân rời khỏi Đại Linh giới chúng ta."

    Khóe miệng Trịnh Hạo Thiên thoáng giật giật. hắn biết, đây nhất định là suy đoán của Thông Thiên chân nhân trước kia. Chỉ là loại suy đoán này thật sự khiến người ta khó mà tin nổi.

    Nhưng Túy chân nhân lại chậm rãi gật đầu, nói: "Không sai, lão phu cũng nghĩ như vậy." Hắn dừng lại một chút, nói: "Thực lực long phượng lưỡng tộc cường đại, ở thời viễn cổ được xưng tụng là không gì địch nổi, chưa bao giờ có chủng tộc nào có thể uy hiếp tới địa vị của bọn hắn. Vậy mà toàn bộ hai tộc lại đột nhiên biến mất, đồng thời toàn bộ những thứ liên quan cũng nhanh chóng biến mất khỏi Đại Linh giới, không để lại dấu vết. Hắc hắc, trừ cách giải thích này ra, lão phu thật sự không nghĩ ra nguyên nhân nào khác."

    Trịnh Hạo Thiên thở ra một hơi thật dài, đột nhiên nói: "Sư huynh, chuyện long phượng lưỡng tộc biến mất chẳng lẽ có liên quan tới Âm Mị ma thần sao?"

    Sắc mặt Túy chân nhân ảm đạm, nói: "Không sai, Âm Mị chân nhân kỳ tài nhút trời. Sau khi nghiên cứu truyền thuyết về long phượng, nàng lập tức xâm nhập cấm địa mộ phần viễn cổ của chiến trường linh giả, đồng thời tìm được một kiện chí bảo."

    Trịnh Hạo Thiên sắc mặt khẽ biến nói: "Sư huynh, chiến trường linh giả không phải là nghiêm cấm cường giả đại linh giả trở lên sao?"

    Túy chân nhân khẽ cười, nói: "Cái quy củ đó là do đám tông sư chúng ta lập thành, tất nhiên không thể ước thúc chúng ta rồi."

    Trịnh Hạo Thiên mấp máy miệng, không nói lên lời. Hắn rốt cuộc cũng hiểu được, thì ra kẻ không nói lý nhất trên thế gian này, kỳ thật chính là tông sư chân nhân....
     

Chia sẻ trang này