1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Chiêu Diêu - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 19
    Cho đến khi ráng chiều rút hết, sắc trời sẩm tối dần dần hạ xuống tấm màn đen, sao sáng hiện lên trên khắp bầu trời, mà Mặc Thanh ngồi bên cạnh ta hoàn toàn không có ý định đứng dậy rời đi.

    Tựa như cứ ngồi cùng ta ở chỗ này thì có thể nhìn thấy trời tàn đất tận vậy.

    Hắn không nóng vội, nhưng ta lại có chút không chịu nổi bầu không khí trầm mặc đến kìm nén này.

    Tối hôm qua đã không đốt được tiền vàng, ngày nay cũng chẳng đốt được tí gì, đã thế tối nay còn chưa có cơ hội đi tìm người để đốt, lãng phí biết bao nhiêu thời gian rồi!

    Ta bắt chéo hai tay trước ngực, đang định tùy tiện tìm một đề tài nào đó thúc giục Mặc Thanh rời đi thì hắn lại đột nhiên lên tiếng: “Đợi chút nữa ta sẽ đến Tiên Đảo Lục Hợp ở hải ngoại.”

    Hắn chủ động nói trước khiến cho ta nhất thời không còn gì để nói, chỉ có thể há miệng “À” một tiếng.

    “Khi đến Tiên Đảo, thuật di chuyển sẽ bị cản trở, có lẽ hai ba ngày sau ta mới trở về được.”

    “Ừm.”

    “Thời gian ta không có ở đây…” Ta cho rằng nhất định là hắn muốn cảnh cáo ta, không để cho ta chạy loạn khắp nơi gây họa linh tinh, ai ngờ hắn lại nói, “Nếu như nàng muốn cái gì thì cứ nói cho Ám La vệ biết là được.”

    Ồ, yên tâm về ta như vậy sao?

    Ta muốn trong lúc ngươi không có ở đây, nói cho Ám La vệ biết ta muốn chiếm lấy vị trí Môn chủ của ngươi, bọn họ có đồng ý giúp ta không?

    Dĩ nhiên, ta sẽ không nói ra những lời này.

    Mặc Thanh nói xong lại trầm mặc, nhưng hắn vẫn chưa chịu đứng dậy. Một lát sau, hắn mới quay đầu sang nhìn ta, đôi đồng tử màu đen phản chiếu hình bóng ta cùng bầu trời đêm đầy sao. Hắn hỏi: “Nàng không có gì muốn nói với ta ư?”

    Ta lặng lẽ chớp mắt một cái.

    Được được được, ta biết rồi, ngươi muốn ta thể hiện một chút quan tâm âu yếm chứ gì? Muốn nghe thấy mấy câu lời ngon tiếng ngọt để an ủi phải không? Chờ đến lúc ngươi lấy được thanh kiếm về còn phải khen ngợi khích lệ nữa đúng chứ? Ta hiểu ngươi quá mà! Được thôi, ta đây sẽ làm hết cho ngươi!!!

    Vì vậy ta phủ tay mình lên tay hắn, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay hắn để cho nhiệt độ của hai người cùng sưởi ấm lẫn nhau.

    Ta nói: “Sư phụ, ngài nhất định phải hết sức cẩn thận, đừng để bị thương, sớm quay trở lại, ta sẽ nhớ đến ngài.”

    Chỉ Yên ở một bên giả vờ làm động tác nôn ọe ghét bỏ ta: “Nữ ma đầu, ngươi giả tạo chết đi được!”

    Hừ, con nhóc này, ngươi thì biết cái gì, mấy người đang yêu đều như vậy hết đấy, ngươi nhìn Mặc Thanh mà coi…

    Ta lén lút liếc mắt nhìn vẻ mặt của hắn một chút … Hiện giờ cũng có thể coi là ta đang câu dẫn Mặc Thanh, nhưng đột nhiên ta lại bị vẻ mặt của hắn khiến cho nhất thời trở nên ngẩn ngơ.

    Hắn đang mỉm cười. Không giống như tiểu hài tử vừa được cho ăn đường nên mới mỉm cười, mà là giống như một người đã chờ đợi rất nhiều năm, dần dần già đi, gần như sẽ tuyệt vọng cho đến lúc chết, không ngờ cuối cùng cũng đạt được thứ duy nhất mà hắn luôn tâm niệm.Mắt hắn chăm chú nhìn tay ta đang nắm lấy tay hắn, ánh mắt ấm áp, dường như có chút vui vẻ xen lẫn đau thương, có chút thẹn thùng lại cẩn thận dè dặt, tất cả hòa vào sao đêm lấp lánh.

    “Ta sẽ nghe nàng.”

    Mấy lời ta vừa thốt ra chỉ là thuận miệng nói cho vui, hư tình giả ý, nhưng lại nhận được một câu trả lời thực sự trân trọng và nghiêm túc; trong nhất thời, quả thực ta đã bị phần tình cảm hiện lên trong mắt Mặc Thanh khiến cho bản thân tự cảm thấy có chút…

    Áy náy?

    Lộ Chiêu Diêu ta … lại thấy có lỗi với hắn.

    “Nếu có việc gì đó mà Ám La vệ không thể giải quyết được, thì cứ kéo dài cho tới lúc ta trở về nhé.”

    Hắn để lại một câu này, sau đó lưu loát đứng dậy rời đi. Bởi vì biểu hiện quan tâm vừa rồi của hắn, ta ngồi lại ở trên bậc thang, đưa mắt nhìn trời đêm núi non thêm một hồi lâu.

    Chỉ Yên ngồi bên cạnh ta cúi đầu dùng ngón tay vẽ vòng tròn: “Ta cảm thấy Lệ Trần Lan đối xử với ngươi quá tốt, ánh mắt khi nãy của hắn… có lẽ là hắn thích ngươi thật đấy. Giống như một người đã cô độc thật lâu… rốt cuộc cũng đã tìm được người mà mình yêu thích rồi…”

    Ta nói: “Người hắn thích là ngươi.”

    “Lúc ban ngày, hắn còn chẳng thèm nhìn thẳng vào ta ấy chứ.” Chỉ Yên nói, “Chỉ có tới buổi tối khi gặp ngươi hắn mới như thế thôi.” Chỉ Yên nghĩ một lát rồi tiếp tục, “Hay là ngươi đừng gạt hắn nữa, nói hết sự thật cho hắn nghe, nói không chừng … sau khi biết được ngươi là Lộ Chiêu Diêu, hắn đối với ngươi tình sâu nghĩa nặng, còn muốn giúp ngươi hoàn dương nữa thì sao?”

    “Câm miệng.” Ta quát nàng một câu.

    Quát to đến mức làm đám thị vệ hai bên câm như hến.

    Những thứ giống như ‘tình cảm’ này, ta không cầu mong cũng không tin tưởng. Ta sinh ra đã làm ma, chỉ cầu quyền thế, tài phú và sức mạnh tuyệt đối. Nếu muốn cầu thêm những thứ khác, ngoài việc thêm mệt mỏi và lao lực ra thì chẳng bao giờ có kết quả tốt, bài học đó ta đã sớm được nếm qua rồi.

    Ta giơ tay lên, nhìn đôi bàn tay mềm mại trắng nõn của Chỉ Yên một cái. Nam nhân trên cõi đời này thích nhất là những người không có khả năng gì uy hiếp tới bọn họ, tỷ như Chỉ Yên. Mà loại người khiến cho bọn họ chán ghét nhất chính là những nữ nhân chiếm mất địa vị vốn thuộc về bọn họ, giống như Lộ Chiêu Diêu ta đây.

    Mặc dù ta thực sự thật tâm trả giá, nguyện vì nó mà dốc hết tất cả…Ta đứng dậy, vỗ vỗ xiêm áo, tính toán thời gian một chút. Bằng thuật di chuyển của Mặc Thanh thì đoán chừng lúc này hắn đã đến được bờ biển rồi, kế tiếp sẽ phải ra biển để đến Tiên Đảo, hắn chỉ có thể từ từ bay qua thôi.

    Ta xoay người vặn eo, hoạt động giãn gân cốt, mở miệng nói: “Ta đi hoá vàng mã cái đã.” Ngay sau đó liền bấm quyết một cái, nháy mắt đã tới Giang thành.

    Cũng giống như lần trước, ta đi mua nến thơm hương nhang, tiền vàng, đến gần chiếc cầu trên phố hoa, dựng tấm vải bố rồi ngồi xuống, nhìn đám người đi qua đi lại.Lần này tới đây, bởi vì nhớ tới một vài chuyện phiền não đã qua cho nên tâm tình của ta không được tốt cho lắm, bởi vậy ta nhìn chòng chọc vào hai kẻ có dáng dấp tương đối xấu xí, kéo mạnh bọn họ qua đốt tiền vàng cho ta. Chỉ có bắt nạt người khác mới khiến cho tâm tình của ta cảm thấy dễ chịu lên được một chút.

    Nhưng ta vốn không phải là Khương Vũ, lại càng không phải là Lộ Chiêu Diêu của trước kia, mặc dù ta đang hô hào hóa vàng mã cho Lộ Chiêu Diêu nhưng ở trong mắt bọn họ ta lại chẳng có chút gì đáng sợ. Cho nên ta vừa định ngồi xuống bên cầu yên tâm chờ người tới đốt vàng mã cho mình thì cái kẻ bị ta bắt nạt kia lại cảm thấy ấm ức không phục.

    Hắn ta dẫn theo một đám người hùng hùng hổ hổ đi tới đây.

    Bao vây xung quanh cái quán nhỏ của ta, người nào người nấy xách đao lớn cầm đao nhỏ, khí thế vô cùng hung hãn. Trận thế hoành tráng dọa cho mấy người muốn đi qua hướng này đều đồng loạt vòng ngược trở lại.

    Cái tên gầy gò trông như cây gậy trúc vừa bị ta bắt nạt hăm hở chen qua một đống người, bộ dạng tuyệt không giống như lúc bị ta bắt nạt sợ đến run cả da đầu. Hắn chống nạnh, ưỡn cao ngực, hất cằm lên, hận không thể dùng hai cái lỗ mũi để nhìn ta: “Hừ, đừng tưởng rằng ngươi là nữ nhân thì hôm nay gia không dạy cho ngươi một bài học. Gia đây sống ở Giang thành còn chưa tới lượt ngươi ném cứt lên đầu gia đâu!”

    Ta quét mắt nhìn một đám trai tráng ở trước mặt, cảm thấy có chút vui vẻ. Vừa rồi chỉ bắt nạt Tiểu Trúc Can (*) ta thấy còn chưa đủ, hiện tại lại dẫn thêm một đám người tới cho ta ức hiếp, chắc chắn sổ sách Âm phủ sẽ tăng lên không ít tiền đây.

    (*) cây gậy trúc.

    “Bây giờ ngươi phải quỳ xuống nhận lỗi với ta, dập đầu ba cái, gọi ta một tiếng Thanh gia gia, còn phải theo ta về ngủ một đêm thì có lẽ ta sẽ tha cho ngươi một mạng.”

    Ô, được lắm Tiểu Trúc Can, những lời thể hiện “ta đây muốn chết” trên giang hồ ngươi đều nói hết ra rồi. Nếu vậy ta không giết ngươi thì thật có lỗi với lời thỉnh cầu của ngươi quá!

    Ánh mắt ta rét lạnh, đang muốn xắn áo lên động thủ thì chợt nghe thấy phía sau đám trai tráng cầm đao có một kẻ rú lên thảm thiết. Tiếng thét thê lương, gần như làm tê liệt màng nhĩ. Tất cả mọi người nghe thấy động tĩnh đều quay đầu qua nhìn, sau đó đồng loạt biến sắc, lộ ra vẻ lo sợ.

    Dường như có một sức mạnh vô hình chen ngang đi qua, đám người kia vừa rồi khí thế còn hung hăng nóng nảy thì bây giờ run lẩy bẩy, chủ động bước sang bên cạnh nhường đường.

    Ta đưa mắt nhìn thử thì thấy Khương Vũ và một trong hai thuộc hạ lúc trước đang đi về hướng này.

    Mà trên tay hắn còn cầm một cánh tay đang chảy máu ròng ròng, hẳn là vừa mới xé từ trên người của một tên trai tráng đang sống sờ sờ xuống.

    Tên đó dùng tay còn lại bịt chặt vết thương, đau đớn lăn lộn trên mặt đất. Nhưng dường như Khương Vũ chẳng nhìn thấy, đối với tiếng thét thảm thiết của hắn ta cũng chẳng để tâm, chỉ tùy ý vứt cánh tay còn đang co rút xuống sông, ánh mắt hắn nhìn ta chăm chú, sau đó nhếch miệng cười: “Ta nghe nói có người lại bày quán hóa vàng mã ở trên cầu, ta đoán chính là ngươi, quả nhiên không sai chút nào.”

    Nghe Khương Vũ nói chuyện với ta như thế, sắc mặt của Tiểu Trúc Can nhất thời trở nên trắng bệch.

    Khương Vũ bước lên phía trước, nhìn đống tiền vàng bên cạnh ta cảm khái một câu: “Uầy, vẫn nhiều như trước, ngươi phí tâm phí sức hóa vàng mã cho Lộ Chiêu Diêu như vậy, nàng có thể trả tiền công cho ngươi không?”

    Ta thoáng suy nghĩ rồi trả lời: “Cũng coi như là có một ít.”

    Khương Vũ cười ha hả. Trong khi hắn còn đang cười sảng khoái thì Tiểu Trúc Can bên cạnh đột nhiên run rẩy quỳ sụp xuống: “Khương… Khương đại hiệp, tiểu nhân có mắt như mù, không biết đây là bằng hữu của ngài. Tiểu nhân … tiểu nhân …”

    Hắn ta còn chưa kịp nói xong, sắc mặt Khương Vũ đã trầm xuống, quay đầu qua nhìn: “À phải rồi, mấy lời ngươi nói vừa rồi ….”

    Tiểu Trúc Can liều mạng đập đầu bôm bốp xuống mặt đất: “Xin lỗi, thực xin lỗi cô nương. Là ta đáng chết, là ta miệng tiện, ta…” Không muốn tiếp tục nghe hắn ta lải nhải nữa, áp lực quanh thân Khương Vũ bất chợt tăng mạnh, toàn thân Tiểu Trúc Can lập tức cứng đờ. Dưới sức ép vô cùng lớn, hắn ta hoàn toàn mất đi khả năng cử động.

    “Suýt chút nữa thì quên phải dạy dỗ ngươi rồi.” Khương Vũ nói xong, cánh tay vung lên một cái, máu trên cổ của Tiểu Trúc Can văng ra tung tóe, mà đầu của hắn lại giống như cỏ mùa thu, “xoẹt” một cái đã rớt.

    Cái đầu bay lên tạo thành một đường vòng cung trên không trung, rồi “tõm” một tiếng rơi xuống nước.

    Chỉ còn lại thân thể đang quỳ gối ở trên cầu, sau giây phút ngắn ngủi máu me phun mạnh, thân thể xụi lơ đổ ập xuống. Máu tràn ra đầy đất, theo độ dốc của cầu mà chậm rãi chảy xuống, nhuộm ướt giầy của đám trai tráng Tiểu Trúc Can gọi tới.

    Đối với cảnh tượng này, ta đã sớm chẳng có cảm xúc dao động gì quá lớn. Vậy mà đám trai tráng thoạt nhìn hung hãn khỏe mạnh kia lại bắt đầu run lẩy bẩy, đứng không vững. Bọn họ đổ đầy mồ hôi lạnh, xô đẩy nhau lùi về phía sau; tuy vậy động tác cũng không dám làm quá lớn, thậm chí còn chẳng có gan kêu ra tiếng. Giữa đám người đó sinh ra một bầu không khí đè nén nặng nề, hô hấp của từng người trở nên dồn dập, hết sức cẩn thận.

    Một đám người nhát chết bị hù cho sợ xanh mặt rồi…

    “Này.” Ta gọi bọn họ một tiếng: “Lùi cái gì mà lùi, phải đốt tiền xong mới được đi đấy nhé.”

    Bọn họ không ai dám động, cho đến khi Khương Vũ lên tiếng, nói một câu: “Không nghe thấy cái gì à? Đốt tiền xong thì mới được đi; còn nếu như không đốt …” Hắn bật cười, nụ cười tùy tiện lại đáng sợ, “Là muốn trực tiếp chôn cùng luôn sao?”

    Lời vừa nói ra, tất cả trai tráng liền tranh nhau giành giật chạy tới chỗ ta, muốn hoá vàng mã thật nhanh.

    Ta dứt khoát đứng qua một bên, khoanh tay nhàn nhã nhìn bọn họ làm việc.

    Khương Vũ đứng bên cạnh ta, nhìn đống lửa cháy rừng rực, cười không ngừng: “Ta rất thích ngươi, thực sự rất thích ngươi. Lúc trước ngươi nói ngươi tên là gì ấy nhỉ?”

    “Chỉ Yên.”

    “À, vậy lần này tiểu mỹ nhân tới Giang thành, có phải là cố ý tới để mời ta đi uống rượu hay không?”
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20
    Vừa nghe giọng điệu của Khương Vũ khi nói chuyện với ta, thuộc hạ đi theo sau hắn vừa thở dài, vừa bất đắc dĩ gọi hắn một tiếng: “A Vũ.”

    Khương Vũ quay đầu lại ứng phó với hắn ta đôi ba câu.

    Mà trong lúc hai người đó trao đổi với nhau, ta tranh thủ suy nghĩ một lát. Nếu ta hợp tác với Khương Vũ, hắn nhất định sẽ không chịu thần phục ta, mà ta cũng không thể làm thuộc hạ của hắn; biện pháp tốt nhất chính là ta và hắn ngồi ngang hàng.

    Vấn đề trước mắt bây giờ là: thân thể mà ta đang mượn hiện tại là kẻ đến sau, phải làm thế nào mới đạt được quyền lợi ngang hàng với Khương Vũ ở trong đoàn đội đây?

    Lúc này, ta không phải là Lộ Chiêu Diêu, không có thực lực cường đại như lúc trước. Mà Khương Vũ cũng chẳng phải là Mặc Thanh, ta không thể đối phó với hắn bằng cách ngày ngày ở bên cạnh dụ dỗ như dùng với Mặc Thanh được. Cách duy nhất mà ta có thể nghĩ đến, đó là dùng ‘tiền cược’ để giao dịch với Khương Vũ. Ta sẽ cho tổ chức của Khương Vũ cái mà bọn họ cần, chính là ta sẽ ở bên cạnh Mặc Thanh, trực tiếp thu thập cung cấp tin tình báo cho bọn họ.

    Thăm dò tin tức về chuyện Mặc Thanh muốn liên thủ với Cầm Thiên Huyền.

    Cho dù Khương Vũ có lợi hại đến mức nào thì cũng không thể chịu nổi sự truy kích tấn công đồng thời của cả Vạn Lục môn và Thiên Trần các. Nói không chừng, hiện tại bọn họ còn chưa biết tổ chức của mình đang nằm giữa ranh giới sinh tử ấy chứ. Nếu ta có thể cung cấp tin tình báo cho bọn họ, để bọn họ thoát khỏi mai phục, sau này tìm cơ hội thích hợp phản công, thì cũng không phải là không có khả năng.

    Đến lúc đó, đám người của Khương Vũ sẽ giúp ta đối phó với Ám La vệ, ta sẽ nhân lúc hỗn loạn giết chết Mặc Thanh.

    Ta xác định rõ ‘con át chủ bài’ của mình, sắp xếp mưu kế hoàn chỉnh, thấy đám người bên kia đốt vàng mã cũng sắp xong, liền quay đầu về phía Khương Vũ nói: “Chúng ta làm một cuộc giao dịch đi, có được không?”

    Khương Vũ hứng thú nheo mắt lại: “Hả? Giao dịch? Muốn ta đốt tiền vàng cho Lộ Chiêu Diêu sao?”

    “Tốt nhất là cũng nên đốt một lần, nhưng chuyện ta muốn nói với ngươi không phải là chuyện này.”

    Khương Vũ mỉm cười: “Có tự tin lập giao dịch với ta như vậy à?” Tay hắn vụt vươn ra nắm lấy cần cổ ta, làm bộ như muốn bóp chết ta, “Ngươi phải biết, ta dùng một tay cũng có thể chấm dứt mạng sống của ngươi.”

    Ta không tránh, bởi vì trong đôi mắt hắn không có sát khí. Ta biết hắn chỉ định hăm dọa ta thôi, cũng giống như lúc còn sống ta thường hay dọa mấy đứa con nít vậy, hắn không thực sự muốn giết ta. Nhưng ngay khi ta muốn nghiêm túc bàn chuyện với hắn thì một thanh kiếm đột nhiên xuất hiện ở ngay bên cạnh, bức Khương Vũ phải thu tay về.

    Khí tức của người tới mạnh mẽ, Khương Vũ cũng không chịu yếu thế, hai luồng khí tức va mạnh vào nhau. Khương Vũ lùi lại một bước nhỏ, mà kẻ mới tới lại lùi ra sau ba bước lớn. Quan trọng là, tay của hắn chắn ở trước người ta, vì vậy thời điểm hắn lùi lại, cũng ép ta phải lùi ra sau theo hắn.Vậy mà hắn ta chẳng hề cảm thấy áy náy chút nào, chỉ trầm giọng nói: “Cô nương, đi mau!”

    Ta vừa thấy một thân quần áo quen thuộc trước mặt thì nhận ra ngay, là người của Ám La vệ.

    Có lẽ là được Mặc Thanh phái đi theo dõi bảo vệ ta.

    Nhưng hiện tại ta không cần ngươi bảo vệ nha! Ta cũng không muốn đi nha! Ta còn có việc phải làm nha!

    Tuy rằng trong lòng ra sức gào thét nhưng ta cũng không thể nói những lời này ra khỏi miệng được. Nếu thật sự nói ra, hắn ta quay về báo cho Mặc Thanh biết thì ta phải giải thích như thế nào đây? Chẳng lẽ nói, ta và cái kẻ đối địch mà ngươi định giết chết kia rất hợp tính nhau, cho nên ta định cùng hắn đi uống rượu tâm sự một chút chuyện trong cuộc sống sao?

    Mặc Thanh chả chém chết ta ấy chứ.

    Bên này Ám La vệ bảo vệ ta, bên kia thuộc hạ của Khương Vũ cũng lập tức tiến đến, đứng chắn trước mặt Khương Vũ, ánh mắt sắc bén như đao: “Là Ám La vệ, quả nhiên nàng là người của Lệ Trần Lan.”

    Khương Vũ chẳng hoảng cũng chẳng vội, hắn sờ sờ cằm, hít một hơi thật sâu, trầm tư nói: “Không ngờ Lệ Trần Lan lại cho phép người dưới tay hắn đốt vàng mã cho Lộ Chiêu Diêu. Không phải hắn có được vị trí ngày hôm nay là nhờ vào giết người sao? Đúng là khiến cho người ta cảm thấy khó hiểu mà…”

    “Đây không phải là lúc thấy Lệ Trần Lan có khó hiểu hay không…” Thuộc hạ của Khương Vũ có chút gấp gáp nóng nảy, “Cái này là để cho ngài biết, không phải cứ cảm thấy hứng thú với người nào là tiến sát lại gần…”

    “Ôi xời, dài dòng.” Khương Vũ đẩy thuộc hạ ở trước mặt qua một bên, đứng đối diện với Ám La vệ, đống lửa đốt vàng mã vẫn cháy hừng hực bên cạnh, làm nổi bật khuôn mặt ngông cuồng của hắn, “Không cần biết nàng là ai, chỉ cần có ‘cái cuốc’ tốt thì không có ‘góc tường’ nào là không đào được. Ta đã nhìn trúng thì nhất định phải là của ta.” Hắn bóp bóp tay, các khớp ngón tay kêu ‘răng rắc’.

    Hẳn là hắn định…

    Ra tay cướp người?

    Ám La vệ đứng đằng trước ta hình như có vẻ căng thẳng hơn, toàn thân tản ra sát khí, hắn ta không mở miệng nhưng ta vẫn nghe thấy tiếng truyền âm ở ngay bên tai: “Cô nương, mau quay về núi Trần Tắc, chỗ này tại hạ sẽ chặn lại giúp ngài.”

    Thật ra thì ngươi có chặn lại hay không cũng không quan trọng mà…

    “Đi mau.” Hắn ta vừa dứt lời, lập tức phi thân lên trước, bộ dạng thản nhiên chấp nhận đương đầu với cái chết. Thấy thái độ và hành động của hắn ta nghiêm túc như vậy, một kẻ có cái bụng đầy suy nghĩ gian xảo như ta bỗng dưng cảm thấy có hơi lúng túng.

    Nhưng khi ta còn chưa kịp điều chỉnh lại tâm tình thì trận chiến trước mặt đã kết thúc một cách chóng vánh.

    Thật ra thì cũng không coi là kết thúc, mà nó chỉ kết thúc với ta thôi.

    Trong một cái chớp mắt, Khương Vũ lướt qua Ám La vệ, vụt tới đứng trước người ta. Ám La vệ giật mình nhanh chóng xoay người định cản lại thì Khương Vũ đã vác ta lên vai, thuộc hạ của hắn rút trường đao bên hông đánh nhau với Ám La vệ.“Tiểu mỹ nhân, chúng ta đi uống rượu đi.”

    Hắn nói xong, ta chỉ thấy gió thổi quấn quanh thân, tức khắc rời khỏi cây cầu đá xanh trên hoa phố, tới một cái viện nhỏ, tách khỏi những ồn ào náo nhiệt bên ngoài.

    Cảnh sắc cuối xuân trong viện thật sống động, những cánh hoa rụng rơi trên mặt đất ướt át, cây leo bên góc tường bện thành chùm, hoa nở bung khoe sắc.

    Khương Vũ thả ta xuống mặt bàn đá ở trong viện, có hơi lành lạnh, ta ngồi trên đó thấp hơn hắn một cái đầu. Tay hắn đặt cạnh thắt lưng ta, mặt dán sát lại, khoảng cách rất gần, trong bầu không khí ẩm ướt này, ngay đến hơi thở cũng có vẻ mập mờ.

    “Sợ ta à?”
    Ta nhướng mắt nhìn hắn: “Ngươi cũng đâu có giết ta, vì sao ta phải sợ?”

    Khương Vũ nhíu mày, híp mắt, phát ra nguy hiểm nhìn ta chằm chằm: “Làm sao ngươi biết ta sẽ không giết ngươi?”

    “À… vậy thì ngươi giết ta đi.”

    Có vẻ như Khương Vũ bị ta làm cho nghẹn họng, hắn thoáng khựng lại một chút, sau đó lui ra cười lớn: “Thật thú vị. Tiểu mỹ nhân, ngươi là nữ nhân đầu tiên khiến cho ta cảm thấy thú vị như vậy đấy. Ta thưởng thức ngươi.”

    “Ta cũng rất thưởng thức ngươi.” Ta nhảy xuống đất, xoay người ngồi xuống băng đá, bắt chéo chân, giương mắt nhìn hắn, “Trước tiên mang rượu tới đi, chúng ta vừa uống vừa thỏa thuận chuyện giao dịch.”

    Ánh mắt của Khương Vũ hiện lên vẻ nghiên cứu và nghiền ngẫm, hắn nhìn ta một lát, sau đó ngoắc ngoắc tay, đột nhiên một nhóm thị nữ đẩy cửa phòng ở trong viện chạy ra, sau khi dâng điểm tâm và rượu lên thì lập tức lui ra ngoài.

    Khương Vũ cũng ngồi xuống, tự rót rượu rồi uống trước một chén: “Lệ Trần Lan phái Ám La vệ đi theo bảo vệ ngươi, xem ra ngươi là người rất quan trọng đối với hắn. Rốt cuộc ngươi là thần thánh phương nào?”

    Ta ăn một miếng điểm tâm, âm thầm chê bai tay nghề đầu bếp ở nơi này của Khương Vũ một phen; thực sự là không thể so được với đầu bếp của Vạn Lục môn ta được. Ta rót rượu, uống một ngụm lớn, làm sạch hết vị điểm tâm còn sót lại trong miệng, sau đó mới nói: “Ngươi không cần phải để ý đến chuyện ta là ai, ngươi chỉ cần biết, đối với Lệ Trần Lan mà nói, ta là người rất quan trọng. Biết được điểm này thì cũng đủ cho chúng ta nói chuyện tiếp rồi …”

    Rượu ngon vào cổ, ta chỉ cảm thấy cả bụng nóng lên hừng hực, chưa đến một lát, hơi rượu đã xộc thẳng lên đầu. Trong lòng ta thầm nghĩ, có phải Khương Vũ hạ độc ở trong rượu hoặc điểm tâm hay không, nhưng còn chưa kịp nghĩ thêm thì ta đã gục đầu xuống bàn đá.

    Cú đập đầu này trực tiếp hất hồn phách của ta ra khỏi thân thể.

    Ta sững sờ nhìn thân thể của Chỉ Yên ngã gục trên bàn, ở bên này, Khương Vũ cầm chén rượu đang nheo mắt trầm tư cũng thoáng sửng sốt: “Tiểu mỹ nhân?” Hắn gọi ta, “Chỉ Yên?” Khương Vũ đưa tay ra sờ sờ cần cổ của thân thể kia, sau đó nghi hoặc cầm chén rượu mà vừa rồi ta vẫn nắm trong tay lên nhìn một chút, hít một hơi, rồi quay đầu lại hỏi, “Này, các ngươi hạ độc đấy à?”Một thị nữ từ trong phòng bước ra quỳ xuống, vội vàng dập đầu: “Chúng nô tỳ nào dám tự mình ra tay hành động!”

    Nói như vậy, chẳng lẽ thân thể này của Chỉ Yên… một chén đã gục?

    Ta cố nhập lại vào thân thể của nàng nhưng mãi mà không được, cuối cùng đành phải bỏ cuộc. Chỉ Yên cũng quá yếu đi! Có bị hạ độc cũng chẳng nhanh như vậy! Bây giờ ngươi muốn ta bàn chuyện giao dịch với người ta như thế nào đây?

    Ta đang buồn bực vì sự cố này thì lại có một người từ trong phòng bước ra. Cái lưng hơi còng, cây gậy Thanh Cương nắm trong tay, gương mặt khắc nghiệt già nua, đúng là Viên Kiệt.

    Bắc Sơn chủ của ta… tại sao lại xuất hiện ở chỗ này? Trừ phi lão ta cũng có ý định liên thủ với Khương Vũ, ngoài lý do đó ra, quả thật ta không nghĩ ra được lý do nào khác nữa.

    “Hôm nay Lệ Trần Lan và Cầm Thiên Huyền bàn chuyện bí mật, muốn hợp tác với nhau để tiêu diệt ngươi. Không có ai biết chi tiết cuộc nói chuyện giữa hai người bọn họ, vậy mà ngươi lại có tâm tình ở chỗ này trêu đùa nữ nhân? Đến lúc đó, nếu xảy ra sai lầm gì, đừng trách lão phu không thông báo trước cho ngươi biết.”

    Quả nhiên đúng như ta dự đoán.

    Chẳng trách Khương Vũ có thể hoành hành ngang ngược một thời gian dài như vậy, thì ra là có nội ứng bảo vệ.

    Chắc hẳn oán hận của Bắc Sơn chủ đối với Mặc Thanh tích tụ dồn nén đã sâu, cho nên mới muốn mượn tay kẻ khác, nhân cơ hội diệt trừ hắn. Không hổ là thủ hạ đã từng làm việc dưới trướng của ta. Phong cách hành động và suy nghĩ thực sự là giống ta như đúc.

    Giờ thì hay rồi, chuyện ta muốn làm đã bị Viên Kiệt giành mất, giá trị mà ta muốn dùng để trao đổi với Khương Vũ thoáng cái đã chẳng còn hữu dụng. Vụ giao dịch này không thể nói được nữa rồi.

    Hiện tại ta phải nghĩ ra biện pháp để rời đi, trở lại bên người Mặc Thanh, tìm cơ hội khoe ra chuyện Viên Kiệt phản bội thông đồng với kẻ thù. Từ đó giành được sự tín nhiệm lớn hơn của hắn, cái rễ ta cắm ở bên người hắn mới trở nên vững chắc kiên cố lên được. Mang lợi ích vốn có thể đạt được từ chỗ Khương Vũ chuyển qua lấy từ trên người Mặc Thanh.

    Tóm lại, nhất định ta phải ‘xé được một miếng thịt xuống ăn’ ở trong chuyện này.

    Như vậy vấn đề trước mắt ta cần giải quyết đó là: Làm thế nào để ta rời khỏi đây? Ám La vệ đi theo bảo vệ thì … không thấy. Lại không có người nào biết ta được đưa đến nơi này, Mặc Thanh còn đang ở Tiên Đảo mãi hải ngoại để lấy kiếm, phải mất hai, ba ngày mới trở về … Mà Viên Kiệt lại đang bước tới gần, ánh mắt âm trầm của lão nhìn thoáng qua Chỉ Yên một cái …

    “Là nàng.”

    “Sao vậy?” Khương Vũ nhíu mi hỏi, “Ông biết nàng?”

    “Gần đây nàng ta thường xuyên xuất hiện ở bên người Lệ Trần Lan. Lần đầu tiên ta gặp nàng, Lệ Trần Lan nói nàng là người đưa tin của hắn. Sau lại tự xưng là đồ đệ của Môn chủ. Ngoài ra còn có tin tức… nói nàng là cháu gái của Cầm Thiên Huyền nữa.”

    Thật sao, thân phận của thân thể này lại cùng có quan hệ với cả hai đối thủ mạnh của Khương Vũ, xem ra lần này chắc chắn hắn sẽ không thả cho ta đi rồi.

    “Hơn nữa…”

    Lão già này, sao mà lắm mồm thế!

    “Mấy ngày trước, ta từng giao đấu với nàng. Cách mà nàng đỡ chiêu thức của ta, rất giống với phong thái của Môn chủ tiền nhiệm.”

    “Hả? Lộ Chiêu Diêu?” Khương Vũ ngồi xổm xuống bên người Chỉ Yên, kéo thân thể nàng ra sau, để nàng ngửa đầu gác lên khuỷu tay hắn, “Càng ngày lại càng khiến cho ta cảm thấy thú vị.” Khương Vũ giơ tay lên gọi tỳ nữ, “Trước hết cứ giam lỏng nàng ở trong phòng đi.”

    “Lệ Trần Lan cực kỳ che chở cho cô gái này, nếu ngươi giam lỏng nàng…”

    “Giam lỏng thì làm sao?” Khương Vũ cười một tiếng, “Lệ Trần Lan làm Vạn Lục Môn chủ năm năm chưa từng ra khỏi núi Trần Tắc, hắn có thể đích thân tìm đến đây sao? Hơn nữa, đừng xem thường kết giới trong viện này của ta. Cho dù có là Lệ Trần Lan thì cũng không có khả năng xông vào được.”

    Viên Kiệt liếc hắn một cái: “Hôm nay Lệ Trần Lan rời khỏi núi Trần Tắc, không ai biết hắn đi đâu. Mặt khác, ngươi cũng đừng xem thường Lệ Trần Lan. Hắn là con trai của Ma vương, lại có Kiếm Vạn Quân trong tay, trên cõi đời này còn chưa có ai nhìn thấy ranh giới cuối cùng của hắn.”

    “Tốt.” Khương Vũ nhếch miệng cười một tiếng, lộ ra hàm răng trắng bóc, nham hiểm giống như con sói tản ra sát khí trong đêm tối, “Ranh giới cuối cùng của hắn, cứ để cho ta tìm thử đi.”
     
    Túc Mạch and PhươngThảo like this.
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21
    Thân thể của Chỉ Yên bị nhốt vào trong sương phòng của một nữ tử, ta cũng đi vào theo, nhẹ nhàng bay ở một bên, liếc nhìn những đồ vật đẹp đẽ tinh xảo trang trí trong phòng, cảm thấy không bằng Trạc Trần điện mà Mặc Thanh cho người bố trí lại theo sở thích của ta.

    Khương Vũ bàn chuyện với Bắc Sơn chủ xong cũng bước vào căn phòng này, hắn ngồi trên ghế đặt bên cạnh giường, khoanh tay quan sát Chỉ Yên đang ngủ say.

    Ta có chút lo lắng.

    Chẳng may tên Khương Vũ này là một kẻ háo sắc, muốn nhân lúc thân thể của Chỉ Yên đang ngủ mê man mà giở trò gì đó… Ta lại chỉ là một hồn thể, không có cách nào ngăn cản; có lẽ cách giúp đỡ tốt nhất chính là quay đầu đi, không nhìn trộm mà thôi.

    Mà nếu hắn thực sự làm chuyện đó thì ta có nhìn hay không cũng chẳng quan trọng gì.

    Thật ra thì… trong lòng ta cũng hơi tò mò đấy.

    Ta từng nghe qua có một ma tu nói rằng ‘giao hợp’ là cách thức chiếm đoạt công lực của người khác nhanh nhất trong giang hồ. Thậm chí còn có ma tu đặc biệt dùng cách này để luyện công pháp. Nhưng trước kia ta đều hất mặt lên nhìn thiên hạ, trong mắt ta, công lực của người khác chỉ là một đống cặn bã, nhặt về chẳng bõ; thời gian và công sức đi giành tu vi của bọn họ thì chẳng thà tự mình ngồi thiền luôn cho nhanh.

    Vậy nên cho tới tận bây giờ ta cũng không biết được sự sung sướng ẩn trong chuyện đó mà bọn họ nói đến, rốt cuộc nó là cái pháp ‘khoái hoạt’ nào.

    Bình thường không nghĩ đến thì chẳng nói làm gì, nhưng hiện tại lại có người muốn diễn trực tiếp trước mặt cho ta xem, chậc chậc…

    Ta còn đang mải suy ngẫm thì Khương Vũ đột nhiên hành động. Hắn ngồi xổm xuống, đầu tiến lại gần gương mặt của Chỉ Yên.

    Ai da! Hắn định bắt đầu rồi!

    Nội tâm ta xoắn lại, ánh mắt thì cứ nhìn chăm chăm không chớp lấy một cái.

    Ta thấy Khương Vũ giơ tay lên, vươn ngón tay ra, nhẹ nhàng vuốt vào má Chỉ Yên hai cái, lại khẽ véo hai cái nữa, cười cười: “Vừa trơn vừa giãn.”

    Hình dung của hắn nghe như đang tả một thứ đồ ăn ngon vậy…

    Nhưng mà nói đến chuyện này, quả thực da mặt của Chỉ Yên rất đẹp. Ta bay vào trong giường, nằm ở phía bên kia Chỉ Yên, cũng ghé mặt lại gần cùng Khương Vũ quan sát thưởng thức gương mặt tròn xoe của nàng. Ngón tay Khương Vũ di chuyển từ má của Chỉ Yên ra đến sống mũi, sau đó lại vòng lên lông mày, cuối cùng là rơi vào mí mắt.

    “Lông mi như chiếc quạt vậy.”

    Đúng thế nha, lúc mắt của Chỉ Yên rơm rớm nước, chớp chớp vài cái, đến Lộ Chiêu Diêu ta cũng phải sinh lòng thương tiếc. Ta bĩu môi, chẳng trách tên quái dị kia lại bị dụ dỗ nhanh như vậy…

    “A Vũ.” Bên ngoài có người gõ cửa hai cái tượng trưng, ngay sau đó liền đẩy cửa bước vào. Đó là tên thuộc hạ đã đánh chặn Ám La vệ ở trên cầu đá, hắn nói, “Ta không cẩn thận để cho Ám La vệ chạy thoát rồi, khi nãy lão Tam có truyền tin tức tới, nói rằng Ám La vệ của Vạn Lục môn đang tập kết… Ngươi đang làm cái gì đó?”Khương Vũ giật mấy cái lông mi của Chỉ Yên ra, cầm ở giữa hai ngón tay quan sát tỉ mỉ: “Tiểu Nghị.” Hắn gọi một tiếng, “Nữ nhân này thật thú vị, mỗi một chỗ trên người nàng đều vô cùng thú vị.”

    Tiểu Nghị bước lên phía trước, liếc nhìn Chỉ Yên một cái: “Cũng đâu có gì khác biệt so với những nữ nhân khác, mấy cô nương ở Hoa lầu kia chẳng phải cũng giống như thế này sao?”

    Khương Vũ thổi lông mi, ngồi xuống ghế, mở miệng nói: “Còn kém xa, mặc dù các nàng nằm ngủ ngay bên cạnh ta nhưng vẫn không ngừng run lẩy bẩy.”

    Ái chà chà, dáng vẻ này xem ra có nhiều kinh nghiệm gớm nhỉ.

    “A Vũ…” Tiểu Nghị chợt nheo mắt lại, “Ngươi sẽ không… thích nàng chứ.”

    “Không đâu, cảm thấy hứng thú mà thôi.” Khương Vũ dùng một tay gõ lên đầu gối, “Chỉ có điều, hiện giờ ta không muốn nhường nàng cho người khác nữa rồi. Ta đã nhìn trúng,thì tất nhiên nàng phải ở lại bên cạnh ta.” Hắn dừng một chút, quay đầu đổi đề tài, “Vừa rồi ngươi nói Ám La vệ đang làm cái gì?”

    “Hình như bọn họ đang tìm kiếm cô gái này, cử rất nhiều người đi tới Giang thành.”

    “Ồ, gấp gáp chạy đến tìm người như vậy sao… Hẳn là Lệ Trần Lan đã hạ trọng lệnh cho môn hạ của hắn.” Khương Vũ híp mắt, cả người tản ra nguy hiểm, “Đối với hắn mà nói, rốt cuộc thì cô gái này quan trọng đến mức nào?”

    Đối với Mặc Thanh mà nói, ta quan trọng đến mức nào á?

    Ta nhớ mới đây không lâu ta đã nói mong hắn bình an trở về, khi ấy hắn còn mỉm cười giống như cho ta một lời hứa hẹn vậy. Nhưng chắc hắn không thể ngờ được, lúc hắn quay trở lại thì ta đã không còn ở đó nữa rồi…

    “Chúng ta có nên rút lui không?” Tiểu Nghị ở một bên hỏi Khương Vũ.

    “Không cần.” Khương Vũ đứng lên, vừa đi ra ngoài vừa nói, “Chúng ta có khá nhiều người ở Giang thành, không phải ai cũng có thể dùng thuật di chuyển, càng hành động lại càng dễ lộ sơ hở. Mấy ngày tới kêu bọn họ làm việc cẩn thận một chút, cứ ở yên trong viện. Ta đã bố trí kết giới, cho dù Lệ Trần Lan có đích thân tới đây tìm cũng chẳng có vấn đề gì. Để qua mấy ngày cho việc này lắng xuống, chúng ta lại tiếp tục hành động.”

    Sau khi Khương Vũ rời đi, ta ngồi ở trên giường chống cằm phân tích. Nghe ý của bọn hắn thì hẳn là sào huyệt chính nằm ở chỗ khác? Nếu vài ngày tới mà Ám La vệ không tìm được ta, Mặc Thanh nghĩ một chút lại bỏ qua chuyện này, rồi chẳng may ta lại bị Khương Vũ mang đến sào huyệt của hắn…

    Dựa vào thân thể này của Chỉ Yên thì nhất định chỉ có thể chấp nhận làm thuộc hạ của hắn mà thôi…

    Đầu có thể rơi, máu có thể chảy nhưng tuyệt đối không thể làm thuộc hạ của người khác, sẽ làm nhục uy danh của ta.

    Ta phải nhanh chóng nghĩ ra biện pháp rời khỏi chỗ này mới được…

    Thân thể của Chỉ Yên bị nhốt cũng không sao, ta có thể bay ra ngoài tới chợ quỷ, mua một một viên đan đi vào giấc mộng, có thể xâm nhập vào giấc mơ của người khác. Báo mộng cho Ám La vệ thì không được rồi, thứ nhất ta không nhớ được tên của bọn họ, thứ hai, Bắc Sơn chủ hiện đang đứng về phe của Khương Vũ, lão ta có thể ngáng chân Ám La vệ làm chậm trễ thời gian, sẽ không tốt. Phải tìm được người nào đó có thể chống lại được Bắc Sơn chủ…Ta chợt nghĩ tới Cố Hàm Quang.

    Lúc này không làm lãng phí thời gian thêm nữa, ta dùng tốc độ nhanh nhất bay ra khỏi sân viện, xuyên qua kết giới. Đứng ở bên ngoài ta mới phát hiện ra, nơi này nằm ngay trên con đường phồn hoa nhất của Giang thành, đi qua hết cái hẻm nhỏ là ra tới chợ đêm náo nhiệt, đèn đuốc sáng trưng. Ấy vậy mà vừa rồi ở trong viện lại hoàn toàn không nghe thấy tiếng động ồn ào khá lớn của khu chợ này. Mà từ ngoài nhìn vào cũng chẳng thấy rõ khung cảnh bên trong sân viện.

    Ta bay được một quãng, hỏi thăm dã quỷ, rồi bay thẳng đến chợ quỷ ở Giang thành.

    Đúng là thành lớn có khác, chợ quỷ ở đây lớn hơn nhiều so với chợ quỷ ở núi Trần Tắc. Cửa hàng nhiều hơn, quỷ cũng nhiều hơn. Ta vào Cửa hàng tiền địa phủ Đại Âm hỏi thử, thấy sổ của mình được tăng thêm hai vạn tiền, nhất thời vui vẻ liền đặt chuyện của Chỉ Yên qua một bên, tính toán đi dạo phố một chút cái đã.

    Nhưng rất nhanh, sự vui vẻ của ta thoắt cái đã biến thành khổ sở, đó là khi ta biết được viên đan đi vào giấc mộng chỉ có nửa nén nhang mà hét giá tới tận năm nghìn tiền.

    So với viên thuốc tăng lực thì đúng là đắt khủng khiếp! Viên thuốc tăng lực của người ta một tháng mới mất một vạn tiền! Chợ quỷ của các ngươi bán đồ như vậy không thấy xấu hổ à?!

    Đối với sự chất vấn của ta, ông chủ chậm rì rì lên tiếng trả lời: “Viên đan đi vào giấc mộng là để báo mộng cho người sống, tức là đã vượt qua Âm Dương. Trong chợ quỷ của chúng ta, đây chính là một trong những loại đắt nhất. Thứ nhất là Hoàn Dương Đan, thứ hai là viên đan đi vào giấc mộng của chúng ta. Có thể lấy ra bán cho ngươi cũng không dễ dàng gì. Thế ngươi có muốn mua không?”

    Ta cắn răng, trong lòng âm thầm phát lời thề, một ngày nào đó, ta nhất định sẽ phá hủy cái chợ quỷ này.Chấp nhận mua một viên, ta nhanh chóng nuốt xuống, trong lòng thầm niệm tên của Cố Hàm Quang ba lần. Nhất thời quanh thân tối sầm, giống như đang bước vào một sơn động. Ta nghe thấy có tiếng bước chân vang vọng đang dần dần tiến tới gần; chỉ trong chốc lát, Cố Hàm Quang đã xuất hiện ở giữa khung cảnh tối đen này.

    Ở trong giấc mộng, hắn vẫn mang hình dạng của một công tử văn nhã năm nào, không có bị biến thành một đứa trẻ. Hắn vừa thấy ta, đôi mắt sáng ngời chớp một cái, ngay sau đó thì hơi nheo mắt lại: “Lộ Chiêu Diêu?”

    Đúng rồi, hiện giờ hắn cũng đang nhìn thấy dáng vẻ vốn có của ta, ta không cần mượn thân thể của Chỉ Yên mới gặp được hắn nữa.

    Dùng hình dạng của chính mình, xuất hiện trong giấc mộng của một người sống mình đã từng quen biết.

    Trong thoáng chốc, ta bỗng nhiên cảm thấy có vài phần xúc động. Tựa như hết năm này đến năm khác bị đè nén cô độc, nhưng khi đến đây thì chớp mắt một cái tất cả đã trở thành quá khứ.

    Ta chợt hiểu ra, vì sao viên đan đi vào giấc mộng lại đắt đỏ như vậy.

    Bởi vì nó có thể giúp nhiều người hoàn thành những ý niệm dang dở mà khi còn sống họ chưa làm kịp…Nhưng bây giờ không phải là lúc để cảm khái, ta hít sâu một hơi, nhìn Cố Hàm Quang nói: “Ta về báo mộng cho ngươi đây, Bắc Sơn chủ đã gia nhập vào đám người của Khương Vũ. Tiểu cô nương hay đốt vàng mã cho ta đã bị bọn họ bắt đi, hiện giờ Mặc Thanh lại không có ở núi Trần Tắc, ngươi mau mau nghĩ cách cứu người về.”

    Cố Hàm Quang khẽ nhướng mày: “Những chuyện này có liên quan gì tới ta à?”

    Ta ngẩn ra. Đã lâu không tiếp xúc với hắn, ta lại quên mất cái tính tình vặn vẹo của tên này. Hắn lạnh nhạt nói, “Lúc đầu ta chỉ đồng ý với ngươi là đến núi Trần Tắc làm đại phu, những việc khác mặc kệ. Mà bây giờ ngươi cũng đã chết rồi, ta không nhất thiết phải làm việc giúp ngươi nữa.” Hắn khoát khoát tay, “Đi tìm người khác đi.”

    Hắn làm bộ muốn xoay người rời đi, ta khoanh tay, cũng chẳng tức giận, mà thái độ còn kiêu ngạo hơn so với hắn: “À thế à, vậy để ta đi báo mộng của Thẩm Thiên Cẩm nhé. Kể cho nàng nghe một vài chuyện từ mấy năm trước mà nàng đã quên, ngươi thấy thế có được không?”

    Bước chân của Cố Hàm Quang dừng khựng lại, hơi nghiêng đầu, trầm mặc một lúc, sau đó ta mới nghe thấy tiếng hắn nghiến răng nghiến lợi nói: “Lộ Chiêu Diêu, ngươi đúng là Âm Hồn Bất Tán!”

    Ta gật đầu, mỉm cười: “Đúng thế đấy.”

    Hắn đè lửa giận xuống, tức giận hỏi, “Người đang bị giam ở chỗ nào?”

    “Ở liễu phố của Giang thành, là một khu viện to nằm bên trong con hẻm thứ chín tính từ phía đông qua. Chỗ đó có kết giới do Khương Vũ bày bố, từ bên ngoài nhìn vào không thấy cái gì cả.”

    Giọng của ta dần dần nhỏ đi, màn đêm xung quanh cũng chậm rãi tản bớt, bóng dáng của Cố Hàm Quang từ từ biến mất, chắc là đến lúc viên đan đi vào giấc mộng hết hiệu lực. Nhưng dù sao thì những gì cần nói cũng đã nói hết với Cố Hàm Quang rồi; lần này phải trông cậy hết vào Nam sơn chủ của ta thôi.

    Ta lại bay trở về, bận rộn cả một đêm tới tận lúc trời sáng. Một khắc sau khi mặt trời vừa ló lên, thân thể của Chỉ Yên xụi lơ cả đêm lập tức hồi hồn. Nàng nhíu mày một cái, ở trên giường nhắm mắt lại day day đầu: “Sao đầu lại đau như thế này nhỉ?”

    Ta khoanh tay bay ở một bên: “Những chỗ khác không thấy đau là may lắm rồi đấy.”

    Nghe được giọng nói của ta, Chỉ Yên mới hoàn toàn tỉnh táo, nàng ngồi bật dậy, nhìn trái ngó phải một hồi: “Đây là đâu?”

    “Đừng có cuống lên thế.” Ta liếc mắt ra cửa một cái, Chỉ Yên hiểu ý, cũng đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Có hai bóng người đang đứng đó, trông coi thật cẩn thận. Có khi còn đang nghe lén động tĩnh bên trong phòng ấy chứ.

    Chỉ Yên hoảng sợ nhìn ta, không cần nàng mở miệng ta cũng hiểu được nghi vấn của nàng: “Ngươi dùng thân thể của ta rồi làm gì vậy?”

    Ta hắng giọng một cái, kể lại ngắn gọn sự việc ngày hôm qua cho nàng nghe. Sau đó, nàng trợn mắt khiếp sợ nhìn ta trừng trừng, trong khi còn chưa kịp thay đổi vẻ mặt thì cửa phòng đã bị đẩy ra. Một nam tử cao lớn bước vào, là tên Tiểu Đoản Mao Khương Vũ.

    “A, đã tỉnh rồi.” Khương Vũ trực tiếp ngồi xuống cái ghế đặt bên cạnh giường, đôi chân dài duỗi một cái, gác lên trên giường Chỉ Yên, “Tửu lượng của nàng kém như vậy mà còn kêu người ta đi uống rượu à?”

    Vẻ mặt của Chỉ Yên một nửa là hoảng sợ, một nửa là mờ mịt. Nàng nhìn chân Khương Vũ, rồi lại nhìn cái đầu tóc ngắn củn của hắn, ngay sau đó thì quét mắt thật nhanh về phía ta.

    Ta chép miệng: “Tân Sơn Khương Vũ, là kẻ mà Lệ Trần Lan muốn giết ấy. Hắn đã biết ngươi là đồ đệ của Lệ Trần Lan rồi, nhưng hiện tại hắn rất thích thân thể của ngươi, đoán chừng tạm thời sẽ không giết ngươi đâu. Ngươi cứ bình tĩnh, đừng để hắn nhìn ra ngươi đang sợ hắn.”

    Tuy ta nói như vậy nhưng cũng chẳng mong đợi gì nhiều, mồ hôi trên mặt của Chỉ Yên chảy ra sắp thấm ướt cả chăn bông rồi.

    Khương Vũ nghiêng đầu nhìn nàng: “Nàng làm sao vậy?”

    “Không ….. không sao cả…” Chỉ Yên cắn chặt răng, cố nhịn để không run lên, “Sau khi say rượu ta có hơi… ờ ~…”

    “À, lát nữa ta sẽ cho người nấu canh thuốc cho nàng.” Khương Vũ ôm tay hỏi, “Hôm qua nàng nói muốn cùng ta làm một cuộc giao dịch, bây giờ nàng nói đi.”

    Chỉ Yên rúc vào trong chăn: “Ta bỗng dưng cảm thấy…. cảm thấy đầu có hơi choáng váng, chắc là vẫn còn say. Ta muốn ngủ hết ngày hôm nay, có gì đợi đến buổi tối rồi nói tiếp…”

    Được, tuy rằng kỹ năng diễn xuất vẫn chưa thực sự tốt, nhưng ít nhất cũng cơ trí hơn trước kia rất nhiều. Ta rộng rãi khen ngợi. Chỉ có điều biểu hiện này của nàng lại khiến cho Khương Vũ không hài lòng cho lắm; hắn nhìn chằm chằm Chỉ Yên đang bọc trong chăn nằm bất động, mặt tràn đầy nghi hoặc.

    Đúng lúc này, Tiểu Nghị chợt xô cửa vọt vào, báo cáo với Khương Vũ: “A Vũ! Cố Hàm Quang tìm tới đây rồi!”

    “Cố Hàm Quang?” Thần sắc trong mắt Khương Vũ lạnh đi: “Chẳng phải Nam Sơn chủ của Vạn Lục môn chỉ là đại phu thôi sao? Cũng thích góp vui à?”

    Ta bình tĩnh bay ở trên giường, đó là bởi vì nhân duyên của ta tốt đấy.

    Quả nhiên, Cố Hàm Quang không hổ là người mà ta quyết tâm ‘đào’ về cho bằng được, nhanh như vậy đã kéo được người tới đây. Xem ra thân thể của Chỉ Yên được cứu ra cũng chỉ mất khoảng một hai canh giờ mà thôi…

    “Mặc kệ bọn họ.” Khương Vũ nói ra câu đó, có chút nằm ngoài dự liệu của ta. Hắn theo Tiểu Nghị đi ra ngoài, vừa đi vừa nói chuyện. Ta tò mò cũng bay ra theo, lượn lờ ở bên cạnh bọn họ, Khương Vũ vẫn bình thản, chẳng hề nóng vội nói, “Cứ để cho bọn họ phá đi, xem phải mất bao lâu thì mới có thể phá được kết giới mà ta bày bố. Ta cũng muốn nhìn thử một chút, ngoại trừ Thiên Trần các ra thì Cửu Đại Tiên Môn còn lại có thể để cho bọn họ làm loạn ở trong Giang thành đến bao giờ.”

    Hắn nhếch miệng cười một tiếng, “Mặt khác, ngươi đi phát tán một vài lời đồn ở trong thành cho ta.”

    “Nói gì?”

    “Cứ nói, Vạn Lục môn lấy cớ là tiêu diệt ta nhưng thực chất là muốn nhân cơ hội xâm nhập vào Giang thành. Chẳng phải Lệ Trần Lan muốn thống nhất Ma đạo, lấy thân phận là con trai của Ma vương để đăng vị sao? Vậy thì chúng ta sẽ đưa cả Giang thành này tặng cho hắn.” Dường như ta còn nghe thấy cả tiếng bàn tính gõ lạch cạch trong tâm trí của Khương Vũ, “Bỏ một cứ điểm ở Giang thành mà có thể tạo ra trận chiến giữa Vạn Lục môn và Thập Đại Tiên Môn, ta rất thích kết quả này.”

    Được lắm tiểu tử, tính kế Mặc Thanh thì thôi đi, nhưng còn lôi cả Vạn Lục môn của ta vào.

    Ta không vui nheo mắt lại, cảm thấy mình cần phải suy nghĩ lại ý định nhận tên này làm người nối nghiệp rồi.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22
    Thân thể của Chỉ Yên bị nhốt vào trong sương phòng của một nữ tử, ta cũng đi vào theo, nhẹ nhàng bay ở một bên, liếc nhìn những đồ vật đẹp đẽ tinh xảo trang trí trong phòng, cảm thấy không bằng Trạc Trần điện mà Mặc Thanh cho người bố trí lại theo sở thích của ta.

    Khương Vũ bàn chuyện với Bắc Sơn chủ xong cũng bước vào căn phòng này, hắn ngồi trên ghế đặt bên cạnh giường, khoanh tay quan sát Chỉ Yên đang ngủ say.

    Ta có chút lo lắng.

    Chẳng may tên Khương Vũ này là một kẻ háo sắc, muốn nhân lúc thân thể của Chỉ Yên đang ngủ mê man mà giở trò gì đó… Ta lại chỉ là một hồn thể, không có cách nào ngăn cản; có lẽ cách giúp đỡ tốt nhất chính là quay đầu đi, không nhìn trộm mà thôi.

    Mà nếu hắn thực sự làm chuyện đó thì ta có nhìn hay không cũng chẳng quan trọng gì.

    Thật ra thì… trong lòng ta cũng hơi tò mò đấy.

    Ta từng nghe qua có một ma tu nói rằng ‘giao hợp’ là cách thức chiếm đoạt công lực của người khác nhanh nhất trong giang hồ. Thậm chí còn có ma tu đặc biệt dùng cách này để luyện công pháp. Nhưng trước kia ta đều hất mặt lên nhìn thiên hạ, trong mắt ta, công lực của người khác chỉ là một đống cặn bã, nhặt về chẳng bõ; thời gian và công sức đi giành tu vi của bọn họ thì chẳng thà tự mình ngồi thiền luôn cho nhanh.

    Vậy nên cho tới tận bây giờ ta cũng không biết được sự sung sướng ẩn trong chuyện đó mà bọn họ nói đến, rốt cuộc nó là cái pháp ‘khoái hoạt’ nào.

    Bình thường không nghĩ đến thì chẳng nói làm gì, nhưng hiện tại lại có người muốn diễn trực tiếp trước mặt cho ta xem, chậc chậc…

    Ta còn đang mải suy ngẫm thì Khương Vũ đột nhiên hành động. Hắn ngồi xổm xuống, đầu tiến lại gần gương mặt của Chỉ Yên.

    Ai da! Hắn định bắt đầu rồi!

    Nội tâm ta xoắn lại, ánh mắt thì cứ nhìn chăm chăm không chớp lấy một cái.

    Ta thấy Khương Vũ giơ tay lên, vươn ngón tay ra, nhẹ nhàng vuốt vào má Chỉ Yên hai cái, lại khẽ véo hai cái nữa, cười cười: “Vừa trơn vừa giãn.”

    Hình dung của hắn nghe như đang tả một thứ đồ ăn ngon vậy…

    Nhưng mà nói đến chuyện này, quả thực da mặt của Chỉ Yên rất đẹp. Ta bay vào trong giường, nằm ở phía bên kia Chỉ Yên, cũng ghé mặt lại gần cùng Khương Vũ quan sát thưởng thức gương mặt tròn xoe của nàng. Ngón tay Khương Vũ di chuyển từ má của Chỉ Yên ra đến sống mũi, sau đó lại vòng lên lông mày, cuối cùng là rơi vào mí mắt.

    “Lông mi như chiếc quạt vậy.”

    Đúng thế nha, lúc mắt của Chỉ Yên rơm rớm nước, chớp chớp vài cái, đến Lộ Chiêu Diêu ta cũng phải sinh lòng thương tiếc. Ta bĩu môi, chẳng trách tên quái dị kia lại bị dụ dỗ nhanh như vậy…

    “A Vũ.” Bên ngoài có người gõ cửa hai cái tượng trưng, ngay sau đó liền đẩy cửa bước vào. Đó là tên thuộc hạ đã đánh chặn Ám La vệ ở trên cầu đá, hắn nói, “Ta không cẩn thận để cho Ám La vệ chạy thoát rồi, khi nãy lão Tam có truyền tin tức tới, nói rằng Ám La vệ của Vạn Lục môn đang tập kết… Ngươi đang làm cái gì đó?”Khương Vũ giật mấy cái lông mi của Chỉ Yên ra, cầm ở giữa hai ngón tay quan sát tỉ mỉ: “Tiểu Nghị.” Hắn gọi một tiếng, “Nữ nhân này thật thú vị, mỗi một chỗ trên người nàng đều vô cùng thú vị.”

    Tiểu Nghị bước lên phía trước, liếc nhìn Chỉ Yên một cái: “Cũng đâu có gì khác biệt so với những nữ nhân khác, mấy cô nương ở Hoa lầu kia chẳng phải cũng giống như thế này sao?”

    Khương Vũ thổi lông mi, ngồi xuống ghế, mở miệng nói: “Còn kém xa, mặc dù các nàng nằm ngủ ngay bên cạnh ta nhưng vẫn không ngừng run lẩy bẩy.”

    Ái chà chà, dáng vẻ này xem ra có nhiều kinh nghiệm gớm nhỉ.

    “A Vũ…” Tiểu Nghị chợt nheo mắt lại, “Ngươi sẽ không… thích nàng chứ.”

    “Không đâu, cảm thấy hứng thú mà thôi.” Khương Vũ dùng một tay gõ lên đầu gối, “Chỉ có điều, hiện giờ ta không muốn nhường nàng cho người khác nữa rồi. Ta đã nhìn trúng,thì tất nhiên nàng phải ở lại bên cạnh ta.” Hắn dừng một chút, quay đầu đổi đề tài, “Vừa rồi ngươi nói Ám La vệ đang làm cái gì?”

    “Hình như bọn họ đang tìm kiếm cô gái này, cử rất nhiều người đi tới Giang thành.”

    “Ồ, gấp gáp chạy đến tìm người như vậy sao… Hẳn là Lệ Trần Lan đã hạ trọng lệnh cho môn hạ của hắn.” Khương Vũ híp mắt, cả người tản ra nguy hiểm, “Đối với hắn mà nói, rốt cuộc thì cô gái này quan trọng đến mức nào?”

    Đối với Mặc Thanh mà nói, ta quan trọng đến mức nào á?

    Ta nhớ mới đây không lâu ta đã nói mong hắn bình an trở về, khi ấy hắn còn mỉm cười giống như cho ta một lời hứa hẹn vậy. Nhưng chắc hắn không thể ngờ được, lúc hắn quay trở lại thì ta đã không còn ở đó nữa rồi…

    “Chúng ta có nên rút lui không?” Tiểu Nghị ở một bên hỏi Khương Vũ.

    “Không cần.” Khương Vũ đứng lên, vừa đi ra ngoài vừa nói, “Chúng ta có khá nhiều người ở Giang thành, không phải ai cũng có thể dùng thuật di chuyển, càng hành động lại càng dễ lộ sơ hở. Mấy ngày tới kêu bọn họ làm việc cẩn thận một chút, cứ ở yên trong viện. Ta đã bố trí kết giới, cho dù Lệ Trần Lan có đích thân tới đây tìm cũng chẳng có vấn đề gì. Để qua mấy ngày cho việc này lắng xuống, chúng ta lại tiếp tục hành động.”

    Sau khi Khương Vũ rời đi, ta ngồi ở trên giường chống cằm phân tích. Nghe ý của bọn hắn thì hẳn là sào huyệt chính nằm ở chỗ khác? Nếu vài ngày tới mà Ám La vệ không tìm được ta, Mặc Thanh nghĩ một chút lại bỏ qua chuyện này, rồi chẳng may ta lại bị Khương Vũ mang đến sào huyệt của hắn…

    Dựa vào thân thể này của Chỉ Yên thì nhất định chỉ có thể chấp nhận làm thuộc hạ của hắn mà thôi…

    Đầu có thể rơi, máu có thể chảy nhưng tuyệt đối không thể làm thuộc hạ của người khác, sẽ làm nhục uy danh của ta.

    Ta phải nhanh chóng nghĩ ra biện pháp rời khỏi chỗ này mới được…

    Thân thể của Chỉ Yên bị nhốt cũng không sao, ta có thể bay ra ngoài tới chợ quỷ, mua một một viên đan đi vào giấc mộng, có thể xâm nhập vào giấc mơ của người khác. Báo mộng cho Ám La vệ thì không được rồi, thứ nhất ta không nhớ được tên của bọn họ, thứ hai, Bắc Sơn chủ hiện đang đứng về phe của Khương Vũ, lão ta có thể ngáng chân Ám La vệ làm chậm trễ thời gian, sẽ không tốt. Phải tìm được người nào đó có thể chống lại được Bắc Sơn chủ…Ta chợt nghĩ tới Cố Hàm Quang.

    Lúc này không làm lãng phí thời gian thêm nữa, ta dùng tốc độ nhanh nhất bay ra khỏi sân viện, xuyên qua kết giới. Đứng ở bên ngoài ta mới phát hiện ra, nơi này nằm ngay trên con đường phồn hoa nhất của Giang thành, đi qua hết cái hẻm nhỏ là ra tới chợ đêm náo nhiệt, đèn đuốc sáng trưng. Ấy vậy mà vừa rồi ở trong viện lại hoàn toàn không nghe thấy tiếng động ồn ào khá lớn của khu chợ này. Mà từ ngoài nhìn vào cũng chẳng thấy rõ khung cảnh bên trong sân viện.

    Ta bay được một quãng, hỏi thăm dã quỷ, rồi bay thẳng đến chợ quỷ ở Giang thành.

    Đúng là thành lớn có khác, chợ quỷ ở đây lớn hơn nhiều so với chợ quỷ ở núi Trần Tắc. Cửa hàng nhiều hơn, quỷ cũng nhiều hơn. Ta vào Cửa hàng tiền địa phủ Đại Âm hỏi thử, thấy sổ của mình được tăng thêm hai vạn tiền, nhất thời vui vẻ liền đặt chuyện của Chỉ Yên qua một bên, tính toán đi dạo phố một chút cái đã.

    Nhưng rất nhanh, sự vui vẻ của ta thoắt cái đã biến thành khổ sở, đó là khi ta biết được viên đan đi vào giấc mộng chỉ có nửa nén nhang mà hét giá tới tận năm nghìn tiền.

    So với viên thuốc tăng lực thì đúng là đắt khủng khiếp! Viên thuốc tăng lực của người ta một tháng mới mất một vạn tiền! Chợ quỷ của các ngươi bán đồ như vậy không thấy xấu hổ à?!

    Đối với sự chất vấn của ta, ông chủ chậm rì rì lên tiếng trả lời: “Viên đan đi vào giấc mộng là để báo mộng cho người sống, tức là đã vượt qua Âm Dương. Trong chợ quỷ của chúng ta, đây chính là một trong những loại đắt nhất. Thứ nhất là Hoàn Dương Đan, thứ hai là viên đan đi vào giấc mộng của chúng ta. Có thể lấy ra bán cho ngươi cũng không dễ dàng gì. Thế ngươi có muốn mua không?”

    Ta cắn răng, trong lòng âm thầm phát lời thề, một ngày nào đó, ta nhất định sẽ phá hủy cái chợ quỷ này.Chấp nhận mua một viên, ta nhanh chóng nuốt xuống, trong lòng thầm niệm tên của Cố Hàm Quang ba lần. Nhất thời quanh thân tối sầm, giống như đang bước vào một sơn động. Ta nghe thấy có tiếng bước chân vang vọng đang dần dần tiến tới gần; chỉ trong chốc lát, Cố Hàm Quang đã xuất hiện ở giữa khung cảnh tối đen này.

    Ở trong giấc mộng, hắn vẫn mang hình dạng của một công tử văn nhã năm nào, không có bị biến thành một đứa trẻ. Hắn vừa thấy ta, đôi mắt sáng ngời chớp một cái, ngay sau đó thì hơi nheo mắt lại: “Lộ Chiêu Diêu?”

    Đúng rồi, hiện giờ hắn cũng đang nhìn thấy dáng vẻ vốn có của ta, ta không cần mượn thân thể của Chỉ Yên mới gặp được hắn nữa.

    Dùng hình dạng của chính mình, xuất hiện trong giấc mộng của một người sống mình đã từng quen biết.

    Trong thoáng chốc, ta bỗng nhiên cảm thấy có vài phần xúc động. Tựa như hết năm này đến năm khác bị đè nén cô độc, nhưng khi đến đây thì chớp mắt một cái tất cả đã trở thành quá khứ.

    Ta chợt hiểu ra, vì sao viên đan đi vào giấc mộng lại đắt đỏ như vậy.

    Bởi vì nó có thể giúp nhiều người hoàn thành những ý niệm dang dở mà khi còn sống họ chưa làm kịp…Nhưng bây giờ không phải là lúc để cảm khái, ta hít sâu một hơi, nhìn Cố Hàm Quang nói: “Ta về báo mộng cho ngươi đây, Bắc Sơn chủ đã gia nhập vào đám người của Khương Vũ. Tiểu cô nương hay đốt vàng mã cho ta đã bị bọn họ bắt đi, hiện giờ Mặc Thanh lại không có ở núi Trần Tắc, ngươi mau mau nghĩ cách cứu người về.”

    Cố Hàm Quang khẽ nhướng mày: “Những chuyện này có liên quan gì tới ta à?”

    Ta ngẩn ra. Đã lâu không tiếp xúc với hắn, ta lại quên mất cái tính tình vặn vẹo của tên này. Hắn lạnh nhạt nói, “Lúc đầu ta chỉ đồng ý với ngươi là đến núi Trần Tắc làm đại phu, những việc khác mặc kệ. Mà bây giờ ngươi cũng đã chết rồi, ta không nhất thiết phải làm việc giúp ngươi nữa.” Hắn khoát khoát tay, “Đi tìm người khác đi.”

    Hắn làm bộ muốn xoay người rời đi, ta khoanh tay, cũng chẳng tức giận, mà thái độ còn kiêu ngạo hơn so với hắn: “À thế à, vậy để ta đi báo mộng của Thẩm Thiên Cẩm nhé. Kể cho nàng nghe một vài chuyện từ mấy năm trước mà nàng đã quên, ngươi thấy thế có được không?”

    Bước chân của Cố Hàm Quang dừng khựng lại, hơi nghiêng đầu, trầm mặc một lúc, sau đó ta mới nghe thấy tiếng hắn nghiến răng nghiến lợi nói: “Lộ Chiêu Diêu, ngươi đúng là Âm Hồn Bất Tán!”

    Ta gật đầu, mỉm cười: “Đúng thế đấy.”

    Hắn đè lửa giận xuống, tức giận hỏi, “Người đang bị giam ở chỗ nào?”

    “Ở liễu phố của Giang thành, là một khu viện to nằm bên trong con hẻm thứ chín tính từ phía đông qua. Chỗ đó có kết giới do Khương Vũ bày bố, từ bên ngoài nhìn vào không thấy cái gì cả.”

    Giọng của ta dần dần nhỏ đi, màn đêm xung quanh cũng chậm rãi tản bớt, bóng dáng của Cố Hàm Quang từ từ biến mất, chắc là đến lúc viên đan đi vào giấc mộng hết hiệu lực. Nhưng dù sao thì những gì cần nói cũng đã nói hết với Cố Hàm Quang rồi; lần này phải trông cậy hết vào Nam sơn chủ của ta thôi.

    Ta lại bay trở về, bận rộn cả một đêm tới tận lúc trời sáng. Một khắc sau khi mặt trời vừa ló lên, thân thể của Chỉ Yên xụi lơ cả đêm lập tức hồi hồn. Nàng nhíu mày một cái, ở trên giường nhắm mắt lại day day đầu: “Sao đầu lại đau như thế này nhỉ?”

    Ta khoanh tay bay ở một bên: “Những chỗ khác không thấy đau là may lắm rồi đấy.”

    Nghe được giọng nói của ta, Chỉ Yên mới hoàn toàn tỉnh táo, nàng ngồi bật dậy, nhìn trái ngó phải một hồi: “Đây là đâu?”

    “Đừng có cuống lên thế.” Ta liếc mắt ra cửa một cái, Chỉ Yên hiểu ý, cũng đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Có hai bóng người đang đứng đó, trông coi thật cẩn thận. Có khi còn đang nghe lén động tĩnh bên trong phòng ấy chứ.

    Chỉ Yên hoảng sợ nhìn ta, không cần nàng mở miệng ta cũng hiểu được nghi vấn của nàng: “Ngươi dùng thân thể của ta rồi làm gì vậy?”

    Ta hắng giọng một cái, kể lại ngắn gọn sự việc ngày hôm qua cho nàng nghe. Sau đó, nàng trợn mắt khiếp sợ nhìn ta trừng trừng, trong khi còn chưa kịp thay đổi vẻ mặt thì cửa phòng đã bị đẩy ra. Một nam tử cao lớn bước vào, là tên Tiểu Đoản Mao Khương Vũ.

    “A, đã tỉnh rồi.” Khương Vũ trực tiếp ngồi xuống cái ghế đặt bên cạnh giường, đôi chân dài duỗi một cái, gác lên trên giường Chỉ Yên, “Tửu lượng của nàng kém như vậy mà còn kêu người ta đi uống rượu à?”

    Vẻ mặt của Chỉ Yên một nửa là hoảng sợ, một nửa là mờ mịt. Nàng nhìn chân Khương Vũ, rồi lại nhìn cái đầu tóc ngắn củn của hắn, ngay sau đó thì quét mắt thật nhanh về phía ta.

    Ta chép miệng: “Tân Sơn Khương Vũ, là kẻ mà Lệ Trần Lan muốn giết ấy. Hắn đã biết ngươi là đồ đệ của Lệ Trần Lan rồi, nhưng hiện tại hắn rất thích thân thể của ngươi, đoán chừng tạm thời sẽ không giết ngươi đâu. Ngươi cứ bình tĩnh, đừng để hắn nhìn ra ngươi đang sợ hắn.”

    Tuy ta nói như vậy nhưng cũng chẳng mong đợi gì nhiều, mồ hôi trên mặt của Chỉ Yên chảy ra sắp thấm ướt cả chăn bông rồi.

    Khương Vũ nghiêng đầu nhìn nàng: “Nàng làm sao vậy?”

    “Không ….. không sao cả…” Chỉ Yên cắn chặt răng, cố nhịn để không run lên, “Sau khi say rượu ta có hơi… ờ ~…”

    “À, lát nữa ta sẽ cho người nấu canh thuốc cho nàng.” Khương Vũ ôm tay hỏi, “Hôm qua nàng nói muốn cùng ta làm một cuộc giao dịch, bây giờ nàng nói đi.”

    Chỉ Yên rúc vào trong chăn: “Ta bỗng dưng cảm thấy…. cảm thấy đầu có hơi choáng váng, chắc là vẫn còn say. Ta muốn ngủ hết ngày hôm nay, có gì đợi đến buổi tối rồi nói tiếp…”

    Được, tuy rằng kỹ năng diễn xuất vẫn chưa thực sự tốt, nhưng ít nhất cũng cơ trí hơn trước kia rất nhiều. Ta rộng rãi khen ngợi. Chỉ có điều biểu hiện này của nàng lại khiến cho Khương Vũ không hài lòng cho lắm; hắn nhìn chằm chằm Chỉ Yên đang bọc trong chăn nằm bất động, mặt tràn đầy nghi hoặc.

    Đúng lúc này, Tiểu Nghị chợt xô cửa vọt vào, báo cáo với Khương Vũ: “A Vũ! Cố Hàm Quang tìm tới đây rồi!”

    “Cố Hàm Quang?” Thần sắc trong mắt Khương Vũ lạnh đi: “Chẳng phải Nam Sơn chủ của Vạn Lục môn chỉ là đại phu thôi sao? Cũng thích góp vui à?”

    Ta bình tĩnh bay ở trên giường, đó là bởi vì nhân duyên của ta tốt đấy.

    Quả nhiên, Cố Hàm Quang không hổ là người mà ta quyết tâm ‘đào’ về cho bằng được, nhanh như vậy đã kéo được người tới đây. Xem ra thân thể của Chỉ Yên được cứu ra cũng chỉ mất khoảng một hai canh giờ mà thôi…

    “Mặc kệ bọn họ.” Khương Vũ nói ra câu đó, có chút nằm ngoài dự liệu của ta. Hắn theo Tiểu Nghị đi ra ngoài, vừa đi vừa nói chuyện. Ta tò mò cũng bay ra theo, lượn lờ ở bên cạnh bọn họ, Khương Vũ vẫn bình thản, chẳng hề nóng vội nói, “Cứ để cho bọn họ phá đi, xem phải mất bao lâu thì mới có thể phá được kết giới mà ta bày bố. Ta cũng muốn nhìn thử một chút, ngoại trừ Thiên Trần các ra thì Cửu Đại Tiên Môn còn lại có thể để cho bọn họ làm loạn ở trong Giang thành đến bao giờ.”

    Hắn nhếch miệng cười một tiếng, “Mặt khác, ngươi đi phát tán một vài lời đồn ở trong thành cho ta.”

    “Nói gì?”

    “Cứ nói, Vạn Lục môn lấy cớ là tiêu diệt ta nhưng thực chất là muốn nhân cơ hội xâm nhập vào Giang thành. Chẳng phải Lệ Trần Lan muốn thống nhất Ma đạo, lấy thân phận là con trai của Ma vương để đăng vị sao? Vậy thì chúng ta sẽ đưa cả Giang thành này tặng cho hắn.” Dường như ta còn nghe thấy cả tiếng bàn tính gõ lạch cạch trong tâm trí của Khương Vũ, “Bỏ một cứ điểm ở Giang thành mà có thể tạo ra trận chiến giữa Vạn Lục môn và Thập Đại Tiên Môn, ta rất thích kết quả này.”

    Được lắm tiểu tử, tính kế Mặc Thanh thì thôi đi, nhưng còn lôi cả Vạn Lục môn của ta vào.

    Ta không vui nheo mắt lại, cảm thấy mình cần phải suy nghĩ lại ý định nhận tên này làm người nối nghiệp rồi.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23
    Gió đêm gào thét, giữa rừng núi âm u, mây đen kéo đến che khuất trăng sao, sấm sét nổi lên, trời đất một mảnh xơ xác tiêu điều.

    Mỗi một bước Mặc Thanh tiến đến đây, gió lớn càng thêm mạnh như tăng thêm sự áp bức. Mà hắn càng đến gần, ta lại càng cảm giác được bàn tay đang nắm chặt lấy cổ tay ta của Khương Vũ càng lúc càng trở nên cứng ngắc.

    Mặc Thanh đang gây áp lực cho hắn.

    Tuy là vậy, nhưng nụ cười ngạo mạn bên khóe miệng Khương Vũ vẫn không giảm đi chút nào, hắn híp mắt quan sát, ánh mắt rơi trên bội kiếm đeo trên hông của Mặc Thanh.

    Thanh trường kiếm kia dài tương đương với Kiếm Vạn Quân, chuôi kiếm thô, thân kiếm giống như một tia chớp, cùng với tiếng sét “đùng đùng” vang dội trên bầu trời không ngừng phát ra ánh sáng lấp lánh.

    “Ồ, Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm. Vậy thì tia sét động trời khi nãy chính là từ uy lực của thanh kiếm này rồi.” Khương Vũ cười một tiếng, “Hóa ra hôm qua Lệ Môn chủ đi ra ngoài là để đi tìm bảo kiếm.”

    Thanh kiếm đó quả thực là quá rực rỡ phô trương. Hai mắt ta sáng lên, thầm nghĩ quả nhiên đồ mà mình lựa chọn không tệ chút nào. Thanh kiếm này cực kỳ phù hợp với sở thích của ta!

    Mà chỉ trong một thời gian ngắn như vậy, Mặc Thanh đã ra biển lấy về cho ta thanh kiếm này rồi!

    Ta thất thần tiến lên từng bước, muốn cầm lấy kiếm nắm trong tay, kiếm tốt có thể gặp nhưng không thể cầu nha! Nhưng rất nhanh ta bị Khương Vũ cứng rắn kéo trở lại. Ta cau mày, có chút mất hứng, bên kia chợt truyền đến giọng nói còn mất hứng hơn: “Buông ra.”

    Mặc Thanh ra lệnh.

    Khương Vũ cười lạnh một tiếng: “Ta không buông đấy thì làm sao?”

    “Không phải ta đang thương lượng với ngươi.”

    Mặc Thanh tiến lên một bước, áp lực trong không khí lập tức tăng mạnh, tiếp theo chính là một lưỡi dao sắc bén được ngưng tụ từ áp lực, xé không khí lao thẳng đến cổ của Khương Vũ. Khương Vũ nghiêng đầu tránh thoát, tránh được lần thứ nhất nhưng lưỡi dao thứ hai lại cắt qua gò má hắn, vết thương rất sâu, máu tươi trào ra, sắc mặt của hắn có chút khó coi.

    Mà bên kia, dường như Mặc Thanh đang cố ẩn nhẫn ngọn lửa giận dữ ngút trời, luồng khí hắc ám tản ra bay quanh thân hắn.

    Ta thấy hai người này đang đối mặt nhìn nhau gay gắt, liền nhanh chóng tập trung sức mạnh trong cơ thể, nhân cơ hội bấm quyết một cái, nháy mắt đã di chuyển đến sau lưng Mặc Thanh. Nhưng thân thể của Chỉ Yên vừa gặp áp lực đã mềm nhũn cả hai chân, di chuyển đến nơi một cái là đặt ngay mông xuống đất.

    Ta ngẩng đầu lên nhìn, thấy bóng lưng của Mặc Thanh đang đứng chắn ở phía trước, trong lòng thoáng cảm thấy yên tâm. Đưa mắt nhìn ra xa hơn, liền thấy ánh mắt âm trầm của Khương Vũ đang nhìn ta chằm chằm, khóe miệng hắn cong lên nở một nụ cười cuồng ngạo tà ác, còn có chút nghiến răng nghiến lợi: “Tiểu mỹ nhân, chẳng phải đã nói là nàng thưởng thức ta sao? Hiện tại lại chạy là thế nào?”Ai da! Đúng là muốn cái mạng quỷ của ta mà!

    Mặc Thanh bây giờ không khác gì cái ‘bình dấm chua’ có tình chiếm giữ cực cao, ngươi nói ra những lời này sẽ khiến hắn hiểu lầm nha! Tuy rằng đúng là ta đã từng nói như vậy, nhưng hiện tại có đánh chết ta cũng không nhận đâu!

    Đầu óc ta quay một vòng, đang nghĩ xem nên giải thích như thế nào cho hợp lý thì lại nghe thấy tiếng Khương Vũ kêu lên đau đớn, hắn nhanh chóng rút thanh kiếm bên hông ra chống xuống đất; hẳn là bị một thân khí thế của Mặc Thanh ép cho cong đầu gối.

    Mặc Thanh bước từng bước lại gần, mỗi một bước đều giống như nện xuống ngàn cân vào người hắn, khiến cho Khương Vũ phải nghiến răng giãy giụa, gân xanh thi nhau nổi lên, đầu gối từ từ quỳ xuống đất.

    “Tân Sơn Khương Vũ, chỉ mới ra đời nhưng trời sinh tính tình cuồng vọng, tạo gốc rễ từ trong khe hẹp của hai phái tiên ma.” Mặc Thanh vừa lạnh giọng nói, vừa đi đến trước mặt Khương Vũ. Áp lực cực lớn khiến cho Khương Vũ phải chấp nhận thần phục quỳ xuống, “Ngươi cho rằng, mấy năm nay ngươi sống yên ổn như vậy là ai cho phép?”

    Đó là lời thoại quen thuộc trước kia của ta, nếu không thể khiến cho người khác tâm phục khẩu phục thì phải dạy cho người ta ngũ thể (*) đều phục.

    (*) bao gồm đầu và hai chân, hai tay.

    Cứ để cho hắn quỳ nói chuyện là được.

    Mặc Thanh thống trị môn phái ở một số mặt không giống ta, nhưng điểm này hắn lại học được khá tốt.

    Đối với Khương Vũ, sức mạnh của Mặc Thanh áp chế hắn tuyệt đối. Từ đầu tới cuối, hắn không động đậy nổi một đầu ngón tay.

    Ta cứ nghĩ thực lực của Khương Vũ ít nhất cũng ngang bằng với Bắc Sơn chủ, thậm chí còn có cảnh giới cao hơn lão già Viên Kiệt kia; nhưng không ngờ, Mặc Thanh lại hoàn toàn chiếm giữ ưu thế chi phối hắn.

    Trải qua mấy năm, con trai của Ma vương đã được phá vỡ phong ấn, rốt cuộc đã biến thành bộ dạng gì...

    Có lẽ ta phải cẩn thận đánh giá lại Mặc Thanh một lần nữa mới được.

    Khương Vũ cúi đầu, khuất nhục quỳ, nhưng hắn vẫn cứ mạnh miệng như cũ, cười lạnh thốt lên: “Hừ, con trai của Ma vương...” Hắn nói cực kỳ khó khăn, sau đó còn phun ra một ngụm máu, “Nhưng cũng chỉ dựa vào sức mạnh của Kiếm Vạn Quân để áp chế người khác mà thôi.”

    “Đúng.” Đối với sự khinh miệt và khiêu khích của Khương Vũ, Mặc Thanh thản nhiên trả lời, “Chính là áp chế ngươi đấy.” Cuối cùng, Mặc Thanh giơ tay lên, cách đỉnh đầu Khương Vũ một chút, lạnh lùng nói một câu, “Có bản lĩnh thì thử đứng lên xem.”

    Tiếng nói vừa dứt, năm ngón tay của hắn hơi mở ra, chỉ nghe thấy “cắc” một tiếng trầm đục, máu từ mái tóc ngắn của Khương Vũ tranh nhau túa ra, giống như hộp sọ vừa bị đánh nát vậy.

    Máu tươi theo mặt Khương Vũ quanh co chảy xuống. Thân thể hắn đổ nghiêng té xuống đất, hình ảnh dừng lại ở nụ cười liều lĩnh trên khóe miệng.Hẳn là...

    Chết rồi?

    Ta mở to mắt nhìn Mặc Thanh, trong lòng thầm nghĩ Mặc Thanh còn sát phạt dứt khoát hơn cả ta lúc trước.

    Trước kia, nếu gặp được thanh niên tài tuấn tu luyện trong Ma đạo, ta rất thích chiêu mộ về cho Vạn Lục môn! Cho dù tâm tính của kẻ đó khó thuần phục đến cỡ nào, bằng mọi giá ta nhất định phải bắt hắn về núi Trần Tắc dạy dỗ mấy tháng. Nếu kiên quyết ngang bướng thì giết chết là xong, còn nếu hắn thuần phục thì chẳng phải sẽ có được một trợ thủ đắc lực hay sao!

    Ta nhìn Khương Vũ nằm trên mặt đất, trong lòng có chút tiếc nuối... Lãng phí quá.

    Nhưng đúng lúc này, một trận gió lớn thổi qua, da thịt xương cốt của Khương Vũ thoáng chốc hóa thành bột phấn, cuộn lên bay theo làn gió. Mặt đất hoàn toàn sạch sẽ, không còn chút dấu vết nào; giọng nói của Khương Vũ đột nhiên vang lên giữa không trung, dường như ngay cạnh bên tai nhưng cũng thật xa xôi. Hắn vẫn càn rỡ cười như cũ:

    “Lệ Môn chủ, lần đầu tiên giao chiến, lĩnh giáo.” Hắn nói, “Sau này chúng ta còn gặp lại.”

    Gió thổi hết bụi bặm, một giọt nước từ trên trời rơi xuống chóp mũi ta, giọng nói của Khương Vũ giống như nương theo tiếng nước, chui vào trong đầu ta. Hắn nói: “Còn nàng nữa, tiểu mỹ nhân, ta sẽ lại tới tìm nàng.”

    Ta giật mình một cái, phục hồi lại tinh thần, quay đầu nhìn ngó chung quanh, chỉ thấy mưa mưa to tầm tã, trời đất mờ mịt, hoàn toàn không nhìn thấy bóng dáng của Khương Vũ.

    “Là Khôi Lỗi (**) thuật!” Ta bừng tỉnh hiểu ra, lập tức cắn răng. Hừ, đúng là ta không bằng trước kia rồi, vậy mà lại không nhìn ra được Khôi Lỗi thuật của hắn; bị một con rối đóng giả làm người lừa gạt lâu như vậy, đến tận lúc này mới nhận ra!

    (**) con rối.
    Nói như thế thì thân thể thực sự của Khương Vũ trước giờ chưa từng xuất hiện! Nhất định là hắn đã giấu chân thân của mình ở một chỗ nào đó, cho nên mới dám to gan hành động ngang ngược như vậy. Bởi vì chẳng may có chết thì cũng chẳng có vấn đề gì cả!

    “Cái tên Khương Vũ này, đúng là trời sinh tính tình xảo trá.” Ta lẩm bẩm một câu, không nghe thấy tiếng đáp lại; ngẩng đầu lên thì thấy cách qua màn mưa, Mặc Thanh đang nhìn ta chòng chọc.

    So với ngày mà hắn rời đi, lúc này đôi mắt của hắn bị nước mưa rửa qua, nên trông có vài phần lạnh nhạt.

    Hắn cứ nhìn ta như vậy, không nói gì cả, mà cũng có thể là do có quá nhiều điều muốn hỏi. Trong nhất thời, ta lại bị ánh mắt lãnh đạm xen lẫn một chút buồn bã tủi thân của hắn khiến cho tay chân lóng ngóng, không biết phải làm sao.

    Hình như ta đã làm sai chuyện gì khiến hắn bị tổn thương rồi.

    Tuy rằng quả thực ta có suy nghĩ muốn hại hắn, nhưng không phải là làm hắn thương tâm nha, ta chỉ muốn làm hại thân thể của hắn thôi!

    Ta suy nghĩ thật nhanh, xem làm cách nào để giải thích với Mặc Thanh về việc tại sao tên Khương Vũ kia lại nói mập mờ với ta như vậy.Nhưng mà tên chết tiệt đó vừa bị đánh chạy mất, ta lại chủ động giải thích với Mặc Thanh rằng giữa ta và Khương Vũ không có tư tình gì, cái này càng nghe lại càng thấy giống như ‘đã từng có’ cái gì đó ấy!

    “Nàng rất thưởng thức hắn?” Cuối cùng Mặc Thanh cũng mở miệng hỏi một câu.

    Ta nghe hắn hỏi vậy, vội vàng bò dậy, nhanh chóng giải thích: “Ta chỉ nói rằng, hắn dám đối nghịch với sư phụ ngài, ta ngưỡng mộ hắn là một hán tử! Nào có thưởng thức hắn! Hắn nói bậy đấy!”

    Mặc Thanh nghe ta nói, thần sắc ở dưới màn mưa thật khó xác định, hắn cứ đứng im nhìn ta chăm chăm. Ta biết, hắn ăn phải ‘dấm chua’ rồi, đã vậy còn ăn hơi bị nhiều nữa. Ta tức khắc đưa tay lên che cổ, hô to: “Ai da, đau quá đi.”

    Ta vừa kêu vừa liếc hắn một cái, bỗng thấy ánh mắt của Mặc Thanh khẽ động, hai chân nhúc nhích một chút. Ta lại rên lên hai tiếng, “Đau ơi là đau.”

    Hạt mưa rơi xuống không ngừng, bàn tay ấm áp kia cầm lấy cổ tay ta, Mặc Thanh mở miệng, nửa là thở dài, nửa là hỏi thăm: “Chỗ đó đau sao?”

    Ta không giải thích, nhào thẳng vào trong ngực hắn rồi ôm chặt: “Sư phụ! Là lòng ta đau. Ta cứ nghĩ suýt chút nữa mình bị bắt đi, không còn được nhìn thấy ngài nữa.”

    Ta tặng hắn một cái ôm thật chặt. Mặc Thanh giữ nhẹ lấy thân thể ta, dường như hắn có chút sửng sốt.

    Ta cọ cọ mặt ở trong ngực hắn, “Cái tên Khương Vũ đó, hắn bắt ta, giam lỏng ta, chuốc cho ta uống rượu, còn muốn nhân cơ hội sàm sỡ ta! Hắn quá khốn kiếp! Sư phụ, lần sau ngài nhìn thấy hắn, nhất định phải giúp ta đánh chết hắn!”

    Tóm lại, cứ đẩy hết chuyện này cho Khương Vũ là được rồi, dù gì hắn cũng đâu có cách nào để phản bác. Kể cả sau này hắn và Mặc Thanh có gặp lại thì cũng chẳng thể xảy ra chuyện hai người cùng ngồi xuống uống rượu tâm tình, nhắc lại một số chuyện đã xảy ra trong quá khứ, có đúng hay không?

    Ta giả vờ thút tha thút thít khóc một trận, lại không thấy Mặc Thanh vỗ lưng ta an ủi, chỉ nghe thấy hắn đáp lại một tiếng: “Được.”

    Ta hơi ngả người ra sau, muốn ngó vẻ mặt của Mặc Thanh một chút, nhưng hắn lại quay mặt đi, trực tiếp kéo tay ta rồi nói: “Về núi Trần Tắc trước đã.” Tiếng nói vừa dứt, hắn lập tức dùng thuật di chuyển. Vậy mà trong khoảnh khắc ngắn ngủi Mặc Thanh nghiêng đầu đó, hình như ta mơ hồ nhìn thấy vành tai hắn có hơi ửng đỏ.

    Chỉ trong chớp mắt đã về đến Vô Ác điện, ta đứng vững hai chân, ngẩng đầu lên nhìn, vẻ mặt của Mặc Thanh vẫn lạnh nhạt như cũ, chẳng có chỗ nào được coi là ngượng ngùng.

    Thôi quên đi, ai thèm quản hắn vừa nãy thẹn thùng hay xấu hổ cái gì, chuyện Khương Vũ mập mờ coi như đã giải quyết xong. Ổn định được cảm xúc của Mặc Thanh, ta đã cảm thấy rất thành công rồi: “Sư phụ.” Ta ngọt ngào gọi hắn một tiếng, đang liếc mắt ngó Lục Hợp Kiếm ở bên hông hắn thì mặt trời lại ló lên, Chỉ Yên bỗng chốc hồi hồn, còn hồn phách của ta thì bị hất ra ngoài.

    Chỉ Yên vừa ngẩng đầu lên nhìn thấy Mặc Thanh, nhất thời trở nên bối rối, trực tiếp biến thành người gỗ.

    Ánh mắt Mặc Thanh nhàn nhạt nhìn nàng chăm chú.

    Ta vội vàng ra dấu cho Chỉ Yên: “Nhanh nhanh, mau ngả vào ngực hắn đi, làm nũng đi, tỏ vẻ đáng yêu đi. Để hắn đưa thanh kiếm đó cho ngươi!”

    Chỉ Yên nghe xong mấy lời của ta, cứng ngắc rặn ra một nụ cười: “Sư Sư Sư Sư sư...” Nàng run rẩy nói lắp liên tục, cuối cùng đành phải bỏ cuộc thều thào nói, “Thật ngại quá... Ta thấy hơi mệt mỏi, cần phải nghỉ ngơi một chút...”

    Ối giời ơi...

    Mặc Thanh lui ra sau từng bước, thu lại ánh mắt: “Về phòng đi.”

    Chỉ Yên dường như còn chưa xác định được đây là đâu, giống như con ruồi không đầu xoay xoay mấy vòng mới tìm được phương hướng, đi về phía Trạc Trần điện. Nàng bước trở về phòng, ta cũng không lo lắng; mà ở bên này, Cố Hàm Quang lại tìm tới Mặc Thanh.

    Cố Hàm Quang liếc mắt nhìn bóng lưng của Chỉ Yên một cái, sau đó thì lầm bầm một câu: “Ồ, đúng là ở liễu phố bên Giang thành à?”

    Ta vừa nghe được mấy lời này, nhất thời cảm thấy có vẻ không ổn.

    Mặc Thanh hỏi hắn: “Ai đưa tin tức tới cho ngươi?”

    “Lộ Chiêu Diêu.” Cố Hàm Quang cười nói, “Tới báo mộng cho ta.”

    Mặc Thanh nghe vậy, quả nhiên sắc mặt có chút bất thường.

    Đã vậy, Cố Hàm Quang còn nói tiếp, “Ta nghe Cầm Thiên Huyền nói, hắn tới chỗ đó cũng là do có cố nhân về báo mộng, đoán chừng cũng là Lộ Chiêu Diêu đi.” Cố Hàm Quang cười một tiếng, “Thật đúng là Âm Hồn Bất Tán.”

    Ta quan sát sắc mặt của Mặc Thanh, đó xem đi xem đi, sắc mặt của hắn thúi hơn rồi kìa. Biết Lộ Chiêu Diêu vẫn còn hoạt động ở bên cạnh hắn, lại còn có thể huy động được cả Nam Sơn chủ của hắn và Cầm Thiên Huyền, nhất định là hắn cảm thấy địa vị của mình đang bị uy hiếp rồi!

    Tên tiểu tử thúi Cố Hàm Quang này! Nhờ làm có một chuyện đã không làm xong thì chớ còn mang phiền phức tới cho ta!

    Mặc Thanh biết ta và Chỉ Yên có quan hệ tốt như vậy, hắn sẽ chuyển sang đề phòng Chỉ Yên! Nói không chừng Lục Hợp kiếm cũng không cho ta nữa ấy!

    Xem ra, chuyện tiếp theo phải làm là biểu lộ lòng trung thành với Mặc Thanh. Việc này không thể kéo dài lâu được, cho dù Chỉ Yên có tự mình hành động thì cũng phải làm thật nhanh, càng để lâu lại càng dễ sinh ra nghi kỵ, càng khó xóa được băn khoăn trong lòng hắn.

    Ta bay trở về phòng tìm Chỉ Yên, nói chuyện này với nàng. Chỉ Yên có chút mờ mịt, nhíu mày hỏi ta: “Vậy phải thể hiện lòng trung thành như thế nào?”

    “Ngươi có thể nói chuyện của Bắc Sơn chủ cho Mặc Thanh biết, cả một số chi tiết về tình hình hiện giờ của ta, cung cấp vài tin tình báo cho hắn, để hắn cảm thấy là ngươi đang hướng về hắn.”

    Chỉ Yên gật gật đầu, sử dụng hết dũng khí đứng dậy đi tìm Mặc Thanh, nhưng chỉ một thoáng sau đã bị đuổi trở về. Nàng nhìn ta một cái: “Hắn bận rồi, để đến buổi tối đi.”

    Buổi tối... Thế chẳng phải lại là ta đi sao?

    Nếu không phải ta nhập hồn vào thân thể của Chỉ Yên thì ta còn tưởng rằng Mặc Thanh đang cố ý nhằm vào ta ấy!
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24
    Buổi tối, ta nhập hồn vào thân thể của Chỉ Yên đi tìm Mặc Thanh. Vừa bước vào cửa đã nghe thấy tiếng hắn hạ lệnh, nói muốn nhốt Viên Kiệt vào trong địa lao nằm ở dưới ngọn chủ phong của núi Trần Tắc.

    Lão già Viên Kiệt không chạy trốn? Ta có hơi ngạc nhiên, mà Mặc Thanh biết được chuyện lão ta đã làm mà vẫn không giết lão? Điều này càng khiến cho ta cảm thấy kinh ngạc.

    Ngay cả với kẻ phản bội, Mặc Thanh cũng lựa chọn nhân từ tha chết cho một mạng sao? Cách thức nhân từ trị môn hạ của Mặc Thanh, quả thực là ta không hiểu rõ cho lắm.

    Chỉ có điều đối với ta mà nói, hắn không giết Viên Kiệt cũng là một chuyện tốt, dù sao ở trong mắt ta, chẳng qua Viên Kiệt chỉ bất trung với Mặc Thanh chứ không hề bất trung với ta. Thậm chí cho đến lúc này, lão ta còn có mấy phần tận trung với ta nữa, nếu không thì ngày đó trước lúc ra tay với Liễu Thương Lĩnh, lão đã chẳng tuyên bố muốn xả nỗi hận cho Môn chủ tiền nhiệm rồi.

    Lão già này, chắc là trong lòng luôn nhớ tới ta, lại không hài lòng với Môn chủ hiện tại, cho nên mới muốn mượn tay kẻ khác để giết chết Mặc Thanh. Mà sau khi mọi chuyện bại lộ, lão ta tình nguyện để bị bắt chứ không chạy trốn, chứng tỏ là có chút lưu luyến đối với Vạn Lục môn.

    Vậy cứ chờ sau này thực lực của ta lớn mạnh hơn, ta sẽ trực tiếp đi đến trước mặt Viên Kiệt nói rõ ra thân phận của mình, cứu lão từ trong địa lao ra ngoài, để lão tiếp tục làm trợ thủ đắc lực cho ta...

    Trong lòng ta đang suy nghĩ, ánh mắt chuyển một cái, đột nhiên nhìn thấy Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm mà Mặc Thanh để ở trong phòng đang phát ra ánh sáng lấp lánh. Ta vừa nhìn thấy nó thì tất cả những chuyện khác lập tức gác sang một bên hết.

    Chuyện cần thiết phải làm lúc này chính là câu dẫn Mặc Thanh và biểu lộ lòng trung thành với hắn.

    “Sư phụ.” Ta gọi hắn một tiếng. Mặc Thanh ngẩng đầu lên nhìn ta một cái, Ám La vệ vừa nhận mệnh lệnh của hắn lập tức cúi đầu, thức thời rời đi trong nháy mắt. Mặc Thanh liếc mắt qua chỗ ta, vẻ mặt chẳng hề dao động, so với lúc trước hình như còn có chút lạnh nhạt hơn.

    Hắn cúi đầu xuống viết chữ, không để ý tới ta.

    Ta bước từng bước nhỏ tiến đến, cau mày đau lòng nói, “Suốt ngày bận rộn như vậy cũng không nghỉ ngơi một chút ư? Ngày hôm qua thì tới cứu ta, ngày hôm trước thì ra bên ngoài lấy kiếm, ít nhất cũng phải hai ba ngày ngài chưa được chợp mắt rồi...”

    Tiếng nói của Mặc Thanh nhàn nhạt: “Không sao, cũng không có ai về báo mộng làm phiền.”

    Ồ… hắn nói như vậy là có ý gì đây? Hơn nữa nghe lại giống như đang cáu kỉnh thì phải!

    Hắn thấy ta xâm nhập vào giấc mộng của người khác nên mất hứng sao? Nhưng ta bước vào giấc mộng của người ta bằng hình dạng thực sự của mình, chẳng lẽ hắn lại muốn nhìn thấy Lộ Chiêu Diêu ở trong giấc mơ?

    À, nói không chừng có thể là đúng như thế đấy. Dù sao ngay từ đầu lý do để ta dán chặt lấy Mặc Thanh chính là — Lộ Chiêu Diêu thỉnh thoảng sẽ vào trong giấc mộng của ta, ta sẽ giúp hắn tìm được hồn phách của nàng. Ấy vậy mà bây giờ, người khác có thể nhìn thấy Lộ Chiêu Diêu, còn hắn vẫn chưa được nhìn thấy; nhất định là hắn cảm thấy ta không tận tâm tận lực làm việc giúp hắn.Đứng trên góc độ của hắn mà nói, hắn thương ta, yêu thích ta như vậy, còn mất công đi xa như thế để lấy kiếm về cho ta; kết quả thì sao? Hắn giao cho ta có mỗi một chuyện mà ta còn không nghiêm túc hoàn thành.

    Chẳng trách hắn lại không vui.

    Xác định rõ được điểm mấu chốt, ta chẩn đoán đúng bệnh rồi hốt thuốc, chậm rãi bước lại gần, nhoài người chống khuỷu tay ở trên mặt bàn, ghé đầu qua nhìn hắn. Nhưng ta còn chưa kịp nói gì hắn đã nâng mắt lên hỏi ta: “Nàng có thể sử dụng thuật di chuyển trong nháy mắt?”

    Ta thoáng sững người: “Có... thể.” Lúc hắn giao chiến với Khương Vũ, chẳng phải ta đã sử dụng ở trước mặt hắn một lần sao...

    Nhận được câu trả lời của ta, Mặc Thanh có hơi nheo mắt lại: “Ừm, ta còn nghe nói, lúc nàng gặp Khương Vũ, Ám La vệ có tranh thủ thời gian cho nàng chạy thoát nhưng nàng lại không chịu chạy.”

    Ta rùng mình một cái, đây là đang tính toán nợ cũ đấy hả?

    “Sao ta có thể bỏ hắn ở lại mà chạy thoát một mình được!” Ta nghiêm túc đứng đắn nói, “Đó là người mà sư phụ đã phái đến để bảo vệ ta cơ mà, ta tuyệt đối không thể bỏ lại hắn!”

    Mặc Thanh ngả người ra sau, tựa lưng vào ghế ngồi, khoanh tay nhìn ta, “Vậy Khương Vũ nói hai người còn bàn chuyện giao dịch, giao dịch cái gì?”

    Ta vô cùng ngay thẳng trả lời: “Ta đưa vàng mã cho hắn để hắn đốt cho Lộ Chiêu Diêu.”

    Đôi mắt Mặc Thanh lành lạnh nhìn ta chăm chú, chỉ thiếu mỗi việc viết hẳn lên mặt một câu “Ta xem nàng còn nói dối thêm những gì” nữa mà thôi.

    Ta vội vàng ho khan hai tiếng, hắng giọng nói: “Sư phụ, thật ra hôm nay ta tới đây là có chuyện quan trọng muốn nói với ngài!”

    “Nói đi.”

    Ta nghiêm mặt nói: “Sư phụ, hôm nay lúc ngài đuổi theo ta, dáng vẻ cực kỳ uy vũ, vô cùng đẹp trai, một thân khí thế làm thượng chấn cửu thiên, hạ lay cửu tuyền (*)! Sư phụ, ngài không biết đâu, thời khắc ngài xuất hiện, ta có cảm giác như mình đang được thấy một vị anh hùng trong truyền thuyết vậy; trái tim ta nhảy lên, cảm động đến run rẩy! Toàn thân sôi trào chỉ muốn ngã vào trong lồng ngực ngài. Muốn ôm lấy ngài, còn được ngài ôm lại!”

    (*) thượng chấn cửu thiên, hạ lay cửu tuyền: nôm na là trên chấn động chín tầng mây, dưới lay động nơi chín suối.

    “Khụ khụ khụ….” Mặc Thanh ra sức ho khan.

    Thời điểm gò má của hắn có hơi phiếm hồng, ta thấy lửa giận cũng đã nguội đi phần nào, vì vậy khó khăn lắm mới dừng lại đề tài: “Sư phụ, ngài lợi hại như vậy, ta biết rõ, trên đời này không có cái gì có thể lay chuyển được địa vị của ngài... Chỉ có mỗi Lộ Diêu âm hồn bất tán kia, hẳn luôn là cái đinh trong mắt của ngài rồi.”

    Mặc Thanh hơi ngẩn ra: “Cái đinh trong mắt?”

    Ta gật nhẹ đầu, tiếp tục nói: “Đúng thế mà. ….Ta đốt cho Lộ Chiêu Diêu nhiều tiền vàng như vậy để làm gì? Là để ta thiết lập quan hệ tốt với nàng, sau đó khai thác được một chút tin tình báo từ miệng nàng, biết được nàng định hại sư phụ như thế nào, như vậy là để bảo vệ cho sư phụ ngài nha.”Mặc Thanh nhíu mày, ánh mắt có chút phức tạp nhìn ta: “À, vậy nàng định hại ta như thế nào?”

    Ta cũng chẳng tránh né, trực tiếp nhìn thẳng vào mắt hắn: “Lộ Chiêu Diêu từng nói với ta, nàng vốn không có ý định hại ngài, nhưng một thời gian trước, chẳng phải ngài từng cầm Kiếm Vạn Quân đến trước mộ nàng khoe khoang sao?”

    “...”

    “Sau đó nàng liền nảy ra ý định tìm ngài báo thù. Không những thế, sau khi biết được ngài đã xóa sạch trận pháp trước sơn môn, xẻ cột treo xác, đem cho Tiên Thi đài thì nàng còn muốn quay trở về để giành lại vị trí Môn chủ của ngài nữa.”

    Ta cảm thấy nói như vậy là thích hợp, cũng không khác mấy so với tình hình thực tế của ta. Tuy nói cho Mặc Thanh nghe những chuyện này, nhưng ta không hề để lộ một chút tin tức gì về chuyện ta sẽ giành lại chức Môn chủ ra sao. Mà chừng đó thông tin cũng đủ để lấy lại sự tin tưởng của Mặc Thanh dành cho thân thể của Chỉ Yên rồi.

    Ta tự tin cho rằng hiện tại nhất định Mặc Thanh sẽ trầm tư suy nghĩ, xem làm cách nào để tìm ra quỷ hồn của Lộ Chiêu Diêu. Nhưng trên thực tế, hắn lại chỉ nhìn ta chằm chằm, ánh mắt dường như có mấy phần dở khóc dở cười: “Vậy nàng giúp ta nói với Lộ Chiêu Diêu rằng….” Thân thể của hắn tiến gần về phía ta một chút, “Nếu nàng thực sự có thể quay trở lại thì chức vị Môn chủ này, ta chắp tay dâng lên cũng không sao.”
    Ánh mắt của hắn chân thành lại nghiêm túc, trong nháy mắt khiến cho ta cảm thấy lời mà hắn nói là thật tâm.

    Ta hơi lui lại ra sau, đột nhiên hiểu ra.

    Tên tiểu tử này, ỷ vào thực lực mạnh mẽ hiện tại của hắn, liền lảm nhảm nói linh tinh, châm chọc ta chứ gì! ‘Nếu nàng thực sự có thể quay trở lại thì chức vị Môn chủ này, ta chắp tay dâng lên cũng không sao’, tức là điều kiện tiên quyết nằm ở phía trên, là “Nàng thực sự có thể quay trở lại” ấy.

    Hắn cảm thấy ta không thể trở về được, có đúng hay không?

    Ta mỉm cười, mặt không đổi sắc: “Sư phụ, ngài thật là hào phóng! Lộ Chiêu Diêu nhất định sẽ bị ngài làm cho cảm động!”

    Mặc Thanh vẫn không rời mắt khỏi ta, giống như đang tìm tòi nghiên cứu, muốn nhìn thấu nội tâm của ta vậy. Ta quay đầu ra chỗ khác, ánh mắt rơi trên Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm: “À mà sư phụ, ngày hôm qua ngài dùng thanh kiếm này để phá vỡ kết giới của Khương Vũ phải không?”

    Ta vòng tới bên cạnh thanh kiếm, xem xét tỉ mỉ, thanh kiếm này trời sinh tự nhiên, hình dạng thô kệch nhưng phóng khoáng. Tuy vậy, mũi kiếm lại giống như được mài giũa hết sức tinh tế, nhọn mỏng như giấy: “Đúng là một thanh kiếm hiếm có.” Ta đang muốn cầm vào chuôi kiếm thì lại thấy trên đó hình như có lưu lại một dấu vết màu đỏ sậm, thoạt nhìn... trông giống vết máu khô.

    Ta thoáng ngẩn người, quay đầu nhìn về phía Mặc Thanh đang phê duyệt văn kiện.

    “Sư phụ.”

    “Ừ.”

    “Ngài bị thương à?”

    Mặc Thanh còn chẳng ngẩng đầu lên: “Vết thương nhỏ thôi.”Lục Hợp kiếm là do sấm sét đánh liên tục hằng năm mới tạo thành hình dạng hiện giờ, cho đến nay vẫn không ngừng đánh tiếp, lại còn thêm Thần thú bảo hộ bên cạnh và trận pháp Thiên Thành bao quanh. Chỉ sợ sự khó khăn khi hắn lấy thanh kiếm này cũng không thua kém gì năm đó ta vào Kiếm mộ ngàn năm lấy Kiếm Vạn Quân. Vết thương của hắn e rằng chẳng phải là vết thương nhỏ gì.

    Ta đột nhiên nhớ tới, tối qua lúc Mặc Thanh giao chiến với Khương Vũ, từ đầu đến cuối hắn đều không rút kiếm ra. Lúc ấy ta còn nghĩ là vì Mặc Thanh khinh thường Khương Vũ, bây giờ nghĩ lại, lúc hắn mới xuất hiện, dưới cơn thịnh nộ như vậy, chẳng phải chỉ cần một kiếm chém chết Khương Vũ là sảng khoái rồi sao, đâu cần phải cùng hắn ta lảm nhảm lâu như vậy.

    Ta nhìn Mặc Thanh không chớp mắt.

    Hắn nhận ra ánh mắt của ta, cuối cùng cũng nhìn ta một cái, dường như chợt phát hiện ra điều gì đó, hắn hỏi: “Lo lắng cho ta à?” Ánh mắt hắn sáng bừng, khóe môi khẽ cong lên.

    Mà câu hỏi của hắn lại khiến ta khẽ giật mình sửng sốt.

    Ta... lo lắng cho hắn?

    Vừa rồi... ta đang lo lắng cho hắn? Chuyện này đúng là hoang đường. Chỉ Yên có thể lo lắng cho hắn, nhưng ta thì không.

    Mặc Thanh là kẻ thù của ta đó.

    Ta bật cười: “Vốn là rất lo lắng, nhưng sư phụ đã nói là vết thương nhỏ thì nó nhất định là vết thương nhỏ rồi. Trên đời này đâu có gì có thể khiến cho sư phụ bị thương được cơ chứ.” Ta cầm Lục Hợp kiếm lên, khoa tay múa chân hai cái, không nói ra câu trả lời như Mặc Thanh mong muốn.

    Từ khóe mắt, ta liếc thấy Mặc Thanh thu lại ánh mắt lóe sáng vừa rồi, khóe môi cong lên lúc này lại mang theo mấy phần tự giễu.

    Ta tự mình đa tình phỏng đoán một chút, bộ dạng đó của hắn dường như còn mang theo một chút bi thương.

    Ta quét mấy đường kiếm, quay đầu nói với hắn: “Sư phụ, Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm này không có vỏ kiếm, e là tia sét trên thân kiếm sẽ ngộ thương người khác mất.” Ta chơi kiếm thì không sao, nhưng nếu Chỉ Yên cầm kiếm thì chỉ sợ nàng tự mình làm bản thân bị thương thôi. Nên có thêm cái vỏ kiếm thì ổn hơn.

    Mặc Thanh nghe vậy cũng gật đầu: “Đúng là cần có một cái vỏ kiếm.” Vẻ mặt của hắn đã trở lại như cũ, sự thay đổi khi nãy chỉ như một khúc nhạc đệm lướt qua.

    Tất nhiên ta cũng chẳng nhắc lại làm gì. Ta nhoài người lên trên bàn đọc sách của hắn nói: “Đưa Phật thì đưa đến tận tây thiên, sư phụ, không bằng ngài cho ta nốt một cái vỏ kiếm đi.” Ta thoáng cân nhắc, “Vỏ kiếm có sẵn thì không nhiều, nhưng nhất định ở trên chợ sẽ có người nhận làm vỏ kiếm...”

    Mặc Thanh đồng ý, đặt bút xuống, đứng dậy: “Hiện giờ Phong Châu thành vẫn còn náo nhiệt, chúng ta đi tới đó đặt thợ thủ công làm.”

    Hả, bây giờ á?

    Tính tình của hắn cũng mạnh mẽ dứt khoát gớm nhỉ...

    Một lát sau, Mặc Thanh mang theo ta đi tới Phong Châu thành.

    Nơi này không giống với Giang thành, trong khi Giang thành là nơi phát triển từ trong khe hẹp của hai phái tiên ma thì Phong Châu thành lại hoàn toàn thuộc về Ma đạo tà ác.

    Ở đây, Vạn Lục môn có quyền khống chế tuyệt đối. Tất nhiên cũng không gây trở ngại cho một số ma tu của những môn phái nhỏ khác đến mua bán giao dịch. So với sự phồn hoa náo nhiệt của Giang thành, nơi này thực sự giống như một địa ngục hoan lạc. Ăn chơi, nhậu nhẹt, trai gái, bài bạc, giết người luyện công, ngoài sáng và trong tối đều rất hỗn loạn. Nhưng cũng chính vì thế mà nơi này cái gì cũng có.

    Kể cả những thứ ngoài sức tưởng tượng, chỉ cần có tiền thì muốn mua cái gì cũng được.

    Đã lâu không đi đến những nơi như thế này, ta không nhịn được hít sâu một hơi: “Ta rất thích chỗ này!”

    So với Phong Châu thành, Vạn Lục môn có sự nghiêm trang và quy củ hơn một chút, không cuồng loạn bằng, nhưng loại không khí tà ác nơi đây thực sự là không tệ chút nào.

    “Chẳng phải nàng là đệ tử của tiên môn sao?” Mặc Thanh ở bên cạnh nhàn nhạt hỏi ta một câu. Ta quay đầu sang nhìn hắn, đảo mắt một vòng: “Sư phụ, cái này chứng minh, ở sâu trong nội tâm, ta đã sớm cùng ngài kết thành duyên phận rồi.”

    Ta vừa nói xong, liền nhân cơ hội ngoắc ngón tay út của mình vào ngón tay út của hắn. Sự đụng chạm không nhiều nhưng lại trêu chọc lòng người.

    Đôi mắt Mặc Thanh sâu thẳm chớp một cái, lại quay mặt qua chỗ khác: “Đi thôi, đi mua vỏ kiếm.”
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25
    Đi lại trên đường phố của Phong Châu thành, ai ai cũng quay mặt nhìn về phía ta và Mặc Thanh.

    Mới đầu ta còn tưởng rằng là do Vạn Lục Môn chủ quá chói mắt, không ngờ kết quả lại là tại ta cầm Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm ghim vào mắt bọn họ. Mà cũng không sai, Mặc Thanh một thân hắc bào không chút nổi bật, tu vi của hắn lại đạt đến một cảnh giới nhất định, người ngoài nhìn vào hoàn toàn không thể xác định được thực lực của hắn ra sao.

    Hơn nữa ta có nghe nói mấy năm trước, từ sau khi Mặc Thanh tiếp quản Vạn Lục môn thì rất hiếm khi rời khỏi núi Trần Tắc. Ngoại trừ những môn đồ cấp cao trong Vạn Lục môn ra, e rằng người đời chẳng có một ai biết được hình dạng thực sự của hắn như thế nào.

    Còn ta thì ngược lại, nghênh ngang cầm Lục Hợp Kiếm trên tay, một đường sét nổ đùng đùng, không ngừng ầm ĩ. Chỉ còn thiếu mỗi việc rống lên cho mọi người nghe — “Nhìn ta đi, nhìn ta đi, Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm đây này!”...

    Phô trương như vậy, ta thích.

    Ta ngẩng đầu ưỡn ngực, bước đi vô cùng kiêu ngạo.

    Thật ra thì ở Phong Châu thành, tỏ vẻ giàu có là một việc rất nguy hiểm, bởi vì nếu không thể tự bảo vệ mình cho tốt, sẽ có một thế lực ngầm nào đó ra tay cướp tài sản của ngươi. Trước kia ta chẳng thèm để ý đến chuyện này, đến Phong Châu thành là ra sức huênh hoang thể hiện. Phía trước phải có tám người dọn dẹp người đi đường, ở giữa thì có tám người khiêng kiệu, tám người đi theo phía sau là để nghe ta la hét. Quần chúng vây xem hai mắt sáng lên, khẽ khom người xuống, đó là bởi Lộ Chiêu Diêu ta đang tới.

    Hiện tại không so được với trước kia, thân phận khác biệt, không phô trương được như thường lệ, vậy nên trong lòng ta không tránh khỏi có chút kìm nén, mất mát. Nhưng ta vẫn chẳng phải sợ hãi, bởi vì đi bên cạnh ta là Vạn Lục Môn chủ. Muốn bắt nạt mấy kẻ ở đây thì vẫn có thể ra tay dễ dàng.

    “Sư phụ, chúng ta đi mua vỏ kiếm ở đâu?” Ta hỏi Mặc Thanh.

    Mặc Thanh liếc nhìn cái hẻm nhỏ trước mặt một cái: “Sắp đến rồi.”

    Đi vào trong hẻm nhỏ, tách khỏi âm thanh ồn ào và những ánh mắt dò xét ở bên ngoài, Mặc Thanh đứng trước một cánh cửa gõ nhẹ ba tiếng. Chỉ một lát sau, có người ở bên trong ra mở cửa. Đây là một tiểu viện khá bình thường, nhưng người mở cửa lại không giống như những gia nhân thông thường khác.

    Ta vừa nhìn thấy “người” này thì nhất thời cảm thấy rất hứng thú, đưa mắt nhìn từ trên xuống dưới quan sát một lượt: “Mộc Đầu Nhân (*) này nhanh nhẹn quá nhỉ?”

    (*) người đầu gỗ.

    Toàn thân hắn được tạo thành từ các khối gỗ lớn nhỏ, giống như một con rối gỗ không phải điều khiển bằng dây; hắn vừa khom người cúi chào ta và Mặc Thanh, vừa há miệng nói: “Xin chào, ngài tìm ai?”

    Trước khi chết, ta đã sớm biết trên giang hồ có người tu luyện Cơ Quan Thuật, nhưng khi đó chưa ai có thể tạo ra được những thứ như thế này, không ngờ trải qua mấy năm, khả năng luyện Cơ Quan Thuật của bọn họ đã có tiến bộ lớn đến vậy rồi.“Nói cho Tư Mã Dung biết, Lệ Trần Lan tới.”

    Nghe được cái tên này, ta không khỏi sửng sốt: “Hả?” Mặc Thanh vừa mới nói ai cơ?

    Mặc Thanh quay đầu sang nhìn ta, đuôi lông mày khẽ nhướng lên: “Sao thế? Nàng biết hắn?”

    Ta đè lại nghi vấn trong lòng, ho khan một tiếng: “Không biết.”

    Làm sao có thể không biết! Tư Mã Dung vốn là Tây Sơn chủ của ta mà! Là Chủ quản mạng lưới tình báo của Vạn Lục môn ta! Lúc trước, mỗi khi ta muốn biết tin tức gì thì chỉ cần hỏi hắn, bất cứ lúc nào cũng có ngay tin tức mà ta muốn.

    Đây chính là đại tướng của ta! Phụ tá đắc lực của ta đó!

    Tiểu tử này, thế mà lại đưa Tư Mã Dung đến cái chỗ như Phong Châu thành? Tuy có thể nói đây là đô thành của tà ác, nhưng khoảng cách tới núi Trần Tắc lại cực kỳ xa, hắn đang lưu đày Tây Sơn chủ của ta đấy à?

    Mộc Đầu Nhân đi vào bên trong, chốc lát sau, Tư Mã Dung đi ra. Điều khiến ta có chút ngoài ý muốn chính là…. hắn ngồi trên xe lăn, để cho Mộc Đầu Nhân đẩy xe ra.

    “Sao Trần Lan lại rảnh rỗi mà tới đây?”

    Ặc, cái gì, lại còn gọi tên nhau thân mật như vậy?

    Quan hệ của hai người các ngươi tốt như thế từ bao giờ, sao ta lại không biết?

    “Tới là để nhờ ngươi làm cho ta một cái vỏ kiếm.” Mặc Thanh lấy Lục Hợp Kiếm từ trong tay của ta đưa cho Tư Mã Dung.

    Ta có hơi bối rối, tình huống này là sao đây? Tây Sơn chủ của ta không hoạt động trong mạng lưới tình báo nữa đổi sang tu Cơ Quan Thuật rồi hả? Kiếm sống bằng nghề thợ rèn? Ở trong tiểu viện nhỏ này? Còn bán cái gì nữa không? Hắn bán đồ ra ngoài như thế nào? Mà sao chân hắn lại bị gãy? Còn nữa...

    Nếu là bị người khác đánh gãy, tiểu quái dị ngươi có giúp hắn trả thù không?

    Phụ tá đắc lực của ta bị người ta đánh gãy chân kia kìa!

    Cái này tương đương với việc ta bị đánh gãy một đầu ngón tay rồi đấy!

    Tây Sơn chủ bị gãy chân, Cố Hàm Quang lại bó tay không xử lý được, đây không đơn thuần là việc bị người khác đánh cho bị thương nữa, mà nó chính xác là chuyện Vạn Lục môn ta bị người ngoài chèn ép! Tiểu quái dị kia, nếu để cho ta biết ngươi không xử lý ổn thỏa chuyện này thì sớm muộn gì ta cũng đánh gãy chân của ngươi!

    “Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm?”

    Tư Mã Dung nhận lấy kiếm, đôi mắt phản chiếu ra ánh sáng của Lục Hợp Kiếm, lóe lên một chút đắc ý. Hắn cầm kiếm trong tay xem xét tỉ mỉ, mở miệng khen khợi, “Quả không hổ là Thiên Kiếm trong truyền thuyết, từ trong kiếm khí còn mang theo ba phần sát ý.” Tư Mã Dung tựa như nhớ tới một chuyện cũ gì đó, khẽ mỉm cười, “Ta nhớ trước kia Chiêu Diêu cũng đã từng nhắc đến thanh kiếm này, chẳng qua là ngại Tiên Đảo đường xa, lấy kiếm tốn nhiều thời gian cho nên không lấy về. Mà nay ngươi có thể lấy được thanh kiếm này về giữ trong Vạn Lục môn cũng coi như đã hoàn thành được một tâm nguyện của nàng.”Cái này không phải là ‘cũng coi như’ mà đích thực là hoàn thành được một tâm nguyện của ta. Bởi vì cuối cùng thanh kiếm này vẫn rơi vào trong tay ta đấy thôi.

    Thật hiếm thấy, Tây Sơn chủ của ta lại đề cập đến chuyện cũ của ta như vậy.

    Ta âm thầm cảm khái, Tây Sơn chủ vốn là người ôn hòa nhất. Lần đầu tiên ta gặp hắn lại đúng vào lúc môn phái của hắn gặp nạn.

    Một tiên môn nho nhỏ bị kẻ thù tàn sát đẫm máu, hắn khó khăn lắm mới chạy thoát được, lẫn trong đám dân lưu lạc ăn xin mà sống. Ta ngẫu nhiên đi ngang qua, thấy hắn rất có căn cốt liền cho hắn cái ăn, nhận hắn về làm môn hạ trong Vạn Lục môn. Chỉ định một sư phụ dạy thuật pháp cho hắn.

    Sau đó mấy năm, sư phụ dạy dỗ hắn qua đời, hắn lang thang phiêu bạt khắp trời nam đất bắc.
    Ta vẫn nhớ, năm đó hắn mới chỉ là một thiếu niên, quỳ gối trước Vô Ác điện dập đầu với ta, trịnh trọng nói: “Môn chủ, Tư Mã Dung bản lĩnh kém cỏi, không có cách nào dốc sức vì Môn chủ, khó có thể báo đáp được ân tình của ngài. Khẩn cầu Môn chủ cho phép ta ra ngoài rèn luyện kinh nghiệm, mai sau thành tài trở về, nhất định sẽ trung thành báo đáp cho Môn chủ!”

    Giọng nói ngây ngô mang theo một chút khẩn trương, hiện giờ vẫn như đang vang vọng bên tai ta.

    Ta cho phép hắn thực hiện nguyện vọng đó, để hắn ra ngoài rèn luyện kinh nghiệm. Trong vòng mấy năm, hắn thường gửi tin tức về cho ta, kể rằng mình đã kết giao với bao nhiêu bạn tốt, ở trên giang hồ đã trưởng thành được đến đâu.

    Cuối cùng có một ngày, người thiếu niên đó trở về Vạn Lục môn, chẳng qua lúc ấy hắn đã trở thành một thanh niên thành thục. Diện mạo khôi ngô, khí chất ôn nhuận. Hắn có thể ở trên Vô Ác điện trò chuyện vui vẻ với ta mà không hề có một chút luống cuống.

    Hắn không còn là thiếu niên ngây ngô trước kia nữa, nhưng vẫn luôn một lòng trung thành với ta.

    Thời điểm Tư Mã Dung quay về núi Trần Tắc, hắn cũng mang về cho ta một mạng lưới tình báo do hắn một tay gây dựng ở bên ngoài. Tuy lúc đó hệ thống vẫn còn chưa thực sự hoàn thiện, nhưng sau này, Vạn Lục môn có thể “một ngày biết được hết chuyện của thiên hạ”, tất cả là nhờ vào mạng lưới tình báo từ từ phát triển lớn mạnh đó.

    Tư Mã Dung làm đúng như lời hắn nói, tận tâm tận lực làm việc vì Vạn Lục môn, cũng hết sức trung thành với ta. Đối với một môn đồ cực kỳ tốt như vậy, tất nhiên ta cũng sẽ có hồi đáp xứng đáng dành cho hắn. Ta tặng chức vị Tây Sơn chủ cho hắn làm. Về mảng tình báo hắn rất lợi hại nhưng tu vi lại không cao, ta liền phái Ám La vệ luôn luôn theo sát để bảo vệ hắn.

    Cho đến tận lúc ta chết, Tư Mã Dung chưa từng làm chuyện gì khiến cho ta thất vọng, mà ta cũng chưa từng phụ bạc hắn một lần nào.

    Nói hắn là phụ tá đắc lực thân thiết nhất với ta cũng không phải là nói quá.

    Chỉ có điều, hiện tại...

    Mặc dù trong lời nói của Tây Sơn chủ có nhiều hoài niệm đối với ta, nhưng tại sao... hắn lại có quan hệ tốt với Mặc Thanh như vậy?Hắn không biết ta bị Mặc Thanh giết sao?

    Ta ở một bên theo dõi hắn, có chút không vui. Cứ nhìn chăm chăm cho đến lúc Tư Mã Dung phải dời ánh mắt khỏi Mặc Thanh, quét qua ta một cái: “Vị này là…?”

    “Đồ đệ.” Mặc Thanh trả lời, “Kiếm lấy về cho nàng.”

    “À.” Tư Mã Dung nhàn nhạt đáp một tiếng, cúi đầu nhìn thanh kiếm trong tay một chút, “Cũng phải, kiếm tốt như vậy, không sử dụng thì đúng là lãng phí.” Hắn lẩm bẩm một câu, lặng lẽ trong chốc lát rồi nhanh chóng phục hồi lại tinh thần, ngẩng đầu lên nhìn Mặc Thanh, cười nói, “Vào trong phòng ngồi trước đi. Nói qua một chút xem muốn một cái vỏ kiếm như thế nào?”

    Đi xuyên qua sân nhỏ bước vào trong nhà. Căn nhà có hai tầng, không có bậc thang, tất cả đều là sườn dốc để dễ dàng cho xe lăn di chuyển. Từ trên xuống dưới còn có mấy Đầu Mộc Nhân đang bận rộn làm việc, tất cả đều làm rất chăm chú, quy củ hơn nhiều so với con người.

    Trong góc còn có một đống gỗ to gỗ nhỏ xếp gọn lại.

    Có cả một Đầu Mộc Nhân được lắp ráp hoàn chỉnh...

    Ta nhớ trước kia Tây Sơn chủ của ta không có sở thích này mà.

    Liếc một vòng quanh khắp căn phòng, ánh mắt của ta đột nhiên dừng lại ngay giữa đại sảnh. Ở đó có đặt một cái bàn hình vuông, trên mặt bàn là mô hình bằng gỗ của Vô Ác điện. Hình dáng vô cùng tinh xảo, do từng miếng gỗ nhỏ ghép vào nhau, nhìn hết sức công phu.

    Thấy ta nhìn mô hình này đến ngẩn người, Tư Mã Dung liền nói: “Trong lúc rảnh rỗi thì ghép mô hình cho vui thôi, để vơi bớt nỗi nhớ trong lòng.”

    Hắn nói là để vơi bớt nỗi nhớ... Cái đó chứng tỏ hắn muốn trở về núi Trần Tắc. Nhưng tại sao hắn muốn mà lại không trở về...

    Nhất định là tên hề lắm chuyện Mặc Thanh này lưu đày hắn tới đây! Tây Sơn chủ của ta luôn nhớ tới ta, không muốn làm việc cho người khác, cho nên Mặc Thanh mới nhằm vào hắn!

    Hiện tại, Mặc Thanh đang giam cầm Bắc Sơn chủ của ta, lưu đày Tây Sơn chủ, chỉ giữ lại mỗi Cố Hàm Quang không ưa ta ở lại núi Trần Tắc ăn không ngồi rồi.

    Tên hề lắm chuyện nhà ngươi! Lòng dạ thâm sâu thật đấy!

    Ta âm trầm trừng mắt nhìn chòng chọc vào gáy của Mặc Thanh.

    Đúng lúc Mặc Thanh đang nhận lấy chén trà mà Đầu Mộc Nhân đưa tới, trong thoáng chốc ngón tay hắn hơi cứng lại, ta sợ hắn phát hiện ra sự phẫn nộ không kìm nén được của ta liền quay lưng đi nhìn thứ khác. Ta nghe thấy Mặc Thanh ở đằng sau nói chuyện với Tư Mã Dung: “Nếu nhớ tới núi Trần Tắc như vậy thì trở về đi, vị trí Tây Sơn chủ vẫn giữ lại cho ngươi.”

    Mặc Thanh để cho hắn trở về? Lỗ tai ta dựng thẳng lên.

    Tư Mã Dung cười một tiếng: “Không được, nhớ thì nhớ vậy thôi, cũng không thể rời khỏi đây lúc này được.”

    Cái gì? Bản thân Tây Sơn chủ của ta không muốn quay về núi Trần Tắc? Ta quay đầu, đánh giá Tư Mã Dung.

    “Hơn nữa, ta ở núi Trần Tắc vốn là để báo đáp ân tình của Chiêu Diêu, nếu nàng không có ở đó, ta cũng không cần phải tiếp tục ở lại. Mà ngươi cũng quản lý Vạn Lục môn rất khá, trên giang hồ sớm đã lưu truyền lời đồn, chỉ ít lâu nữa thôi Trần Lan sẽ đi lên chức vị Ma vương. Ta là người tàn tật, không nên đi lại nhiều, đã vậy... cái mạng này, cũng chẳng biết đến lúc nào thì hết. Ngày ngươi xưng Vương ở Đại điện, e rằng ta không thể có mặt, vậy nên lúc này ta nói trước với ngươi một câu chúc mừng.”

    Mặc Thanh không nói gì.

    Tư Mã Dung cũng không để ý quá nhiều, chỉ cầm Lục Hợp Kiếm lên nhìn một chút: “Thôi để nói sau đi, ngươi muốn có cái vỏ kiếm như thế nào? Dù đã nhiều năm tu luyện Cơ Quan Thuật nhưng làm vỏ kiếm, ta cũng sẽ không khiến ngươi thất vọng.”

    Tư Mã Dung, ngươi làm vỏ kiếm sẽ không để cho ta thất vọng, nhưng sao ngươi làm Tây Sơn chủ lại khiến cho ta thất vọng đến thế?

    Ta chết mất thôi, ngươi không tranh không giành cái gì sao?

    Đứa nhỏ nhà ngươi, lúc nào cũng không cố gắng hết sức như vậy!

    Bằng sự quan tâm và bảo hộ của ngươi đối với ta trước kia, bằng uy danh của ngươi tại Vạn Lục môn, ngươi chưa từng nghĩ tới việc soán vị sao? Đẩy Mặc Thanh xuống mà tự mình xưng Vương?

    Ngươi đã đi theo ta nhiều năm, sao ngay cả điều này mà cũng không nghĩ tới? Ngươi nhìn Khương Vũ mà xem, người ta chỉ là người ngoài xuất thân từ môn phái khác mà cũng vì cái chức Môn chủ này còn giành giật hăng hái hơn cả ngươi đấy!
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26
    Tư Mã Dung không có ý định soán vị, mà thân phận hôm nay của ta cũng không có cách nào đi khuyến khích hắn. Chẳng may có sơ suất gì thì chẳng những không xúi giục được Tư Mã Dung, mà còn có thể bị bại lộ thân phận trước mặt Mặc Thanh nữa, chuyện này không có lợi một chút nào.

    Sau khi ta nói với Tư Mã Dung mấy câu về vỏ kiếm, liền ngồi ở một bên chơi cọc gỗ, còn Mặc Thanh và Tư Mã Dung cùng nhau vào phòng Chế tác. Mặc Thanh chỉ dặn ta một câu: “Ta có việc muốn bàn bạc với Tây Sơn chủ, nàng ở bên ngoài chờ nhé.”

    Ta cười thật tươi, vô cùng hiểu chuyện, ôn nhu nói: “Được, sư phụ.”

    Cửa phòng đóng lại.

    Lúc trước ở núi Trần Tắc, đến Tàng Thư Các Mặc Thanh cũng cho ta đi, xử lý Bắc Sơn chủ như thế nào cũng cho để ta nghe được; ta còn tưởng rằng hiện tại hắn không còn chuyện gì giấu giếm ta nữa chứ. Thì ra ở chỗ này vẫn có chuyện mà hắn muốn tránh.

    Nghĩ đến thái độ ôn hòa của Tư Mã Dung đối với Mặc Thanh, lại còn thân thiết gọi một tiếng “Trần Lan” … Kết hợp với việc Tư Mã Dung rời khỏi núi Trần Tắc, Mặc Thanh vững vàng ngồi lên ngôi vị Môn chủ, ta suy nghĩ một chút, không khỏi sinh ra một vài ý nghĩ …viển vông?

    Ban đầu Mặc Thanh giết ta, chức bị Môn chủ nên là của hắn, nhưng hắn có thể ngồi lên vị trí đó ổn thỏa, nhất định là có người trợ giúp.

    Cho đến bây giờ, Bắc Sơn chủ Viên Kiệt vẫn không vừa lòng với Mặc Thanh, lão ta sẽ không giúp hắn. Nam Sơn chủ Cố Hàm Quang tính tình lạnh lùng hời hợt, không hay để ý đến những chuyện khác. Đông Sơn chủ là Phong nha đầu, một năm còn chẳng được gặp nàng mấy lần. Ta ra khỏi Cấm địa lâu như thế mà vẫn chưa nhìn thấy bóng dáng của nàng đâu. Xem chừng là sau khi ta chết, gào khóc mấy trận xong thì bỏ chạy mất luôn rồi.

    Người duy nhất có thể trợ giúp Mặc Thanh, củng cố lực lượng cho hắn, chính là Tư Mã Dung.

    Rõ ràng Tư Mã Dung là người có khả năng lớn nhất để kế thừa chức vị Môn chủ, nhưng hắn lại cam tâm tình nguyện phụ tá cho Mặc Thanh…

    Ta càng nghĩ lại càng cảm thấy tò mò. Đang lúc rối rắm thì đột nhiên từ phòng Chế tác truyền đến một tiếng “Bộp” khá lớn, giống như có vật gì rơi xuống mặt đất vậy.

    Ai da, có phải bọn họ không cẩn thận đụng phải thứ gì hay không, rốt cuộc hai người ở trong đó làm cái gì vậy? Ta bấm quyết sử dụng Thiên lý nhãn, nhìn vào trong phòng, nhưng chỉ thấy khung cảnh tối đen như mực, nhất định là Mặc Thanh đã dùng lực ngăn cản tầm mắt của ta.

    Không nhìn được gì cả, ta cảm thấy thật vô vị, đành phải tìm cái ghế ở một bên ngồi xuống. Vừa đặt mông xuống, đột nhiên ta lại nảy ra một biện pháp để nghe lén.

    Ta thoát khỏi thân thể của Chỉ Yên, nhẹ nhàng bay ra ngoài. Hôm nay không có Cầm Thiên Huyền tu đạo Bồ Tát ở đây, thì bất kỳ kết giới nào ta cũng có thể đi xuyên qua được. Đang muốn bay vào phòng Chế tác thì đột nhiên bên tai vang lên một tiếng quát lớn: “Đứng lại!!!”

    Ta sửng sốt, quay đầu lại nhìn, cả căn phòng vẫn y như cũ không có điều gì bất thường, các Mộc Đầu Nhân vẫn chăm chú làm việc của mình, chỉ có… trên xà nhà thật cao, một bạch y nữ quỷ, tóc dài xõa tung nhộn lào nhảy xuống.May là lúc trước đã nhiều lần đi đến chợ quỷ, những thứ lạ kỳ quỷ quái gì ta đều đã gặp qua, nếu hôm nay mà là Chỉ Yên thì chắc nàng đã bị dọa cho sợ chết khiếp, đi đời nhà ma luôn rồi.

    Bạch y nữ quỷ đứng ở trước mặt ta, ngăn ta lại: “Ngươi là quỷ gì vậy?”

    Ta khoanh tay, hơi híp mắt, căn phòng này của Tư Mã Dung thoạt nhìn không tệ, nhưng hóa ra lại là một Âm trạch (*) nha. Chẳng lẽ từ sau khi hắn chuyển tới đây sống, bị nữ quỷ này hại cho gãy chân? Ta đưa mắt quan sát nữ quỷ một lượt, mặt tròn mắt hạnh, ngoại trừ sắc mặt quá mức tái nhợt ra thì cũng là một tiểu cô nương khả ái. Nàng không phải lệ quỷ, không hại được người thường.

    (*) nhà của người chết, như Dương trạch là nhà của người sống.

    Thấy ta không lên tiếng trả lời, mà cũng không sợ nàng, Tiểu Viên Kiểm (**) nhíu mày bay quanh ta một vòng, sau đó chỉ vào Chỉ Yên nói: “Ngươi đoạt thân thể của người ta?”

    (**) mặt tròn nhỏ – nữ 9 hay tự đặt biệt hiệu cho người khác dựa trên hình dạng bên ngoài nhỉ ^^

    “Không phải.” Ta thản nhiên nói, “Là người ta chủ động đưa thân thể cho ta.”

    Tiểu Viên Kiểm sửng sốt chớp mắt một cái, ngay sau đó vừa chau mày vừa trách mắng: “Nói bậy! Sao người ta có thể chủ động đem thân thể cho ngươi được? Rốt cuộc ngươi là loại quỷ gì? Tới nơi này làm chi?”

    Ta nghiêng đầu nhìn nàng, cười một tiếng: “Liên quan gì tới ngươi?” Nói xong, ta không để ý đến nàng nữa, xuyên thẳng qua hồn thể của nàng tiếp tục đi nghe lén. Nhưng thật không ngờ, khi ta sắp bay qua cửa phòng Chế tác thì Tiểu Viên Kiểm đột nhiên nhảy bật lên trước mặt ta, tốc độ nhanh như chớp khiến ta phải kinh ngạc.

    “Ngươi muốn làm hại A Dung?” Nàng quát một tiếng chói tai, ta có hơi ngẩn người, nghe nàng gọi Tư Mã Dung như vậy, chẳng lẽ khi còn sống nàng rất thân thiết với Tây Sơn chủ của ta? Đã là người quen của người quen, vậy ta nói ra thân phận của mình cũng không sao đâu nhỉ.

    “Ta…”

    “Là ai cũng không được phép làm tổn thương hắn!”

    Tiểu Viên Kiểm cắt đứt lời ta, nhất thời quanh thân tản ra một luồng sức mạnh, mạnh mẽ đẩy ta lùi lại bên cạnh thân thể của Chỉ Yên.

    Ta giật giật khóe mắt, cảm thấy có chút không thể tin nổi.

    Mới vừa rồi…

    Tiểu Viên Kiểm này lại đánh văng một quỷ hồn là ta đây?

    Ta quay đầu nhìn nàng, chỉ thấy xung quanh nàng khí đen khí trắng lẫn lộn. Tiểu Viên Kiểm nhìn ta chằm chằm, nhưng dường như ánh mắt lại đang nhìn đến một chỗ nào khác: “Ai cũng đừng mơ làm tổn thưởng đến hắn.” Nàng lại nhẹ giọng lẩm bẩm nói, “Ta sẽ bảo vệ chàng.”

    Một thân khí tức này, giống như có thể biến đổi thành lệ quỷ trong chớp mắt vậy.

    Rõ ràng vừa rồi vẫn còn khá tốt… Nàng cho rằng ta muốn vào bên trong để hại Tư Mã Dung sao? Điều đó chạm tới ranh giới cuối cùng của nàng, cho nên nàng nổi giận? Quan tâm đến Tư Mã Dung quá nhỉ? Nhưng ta thực sự không nhớ rõ bên cạnh Tư Mã Dung có một nữ tử như vậy nha. Ta cau mày hỏi nàng: “Ngươi có quan hệ gì với Tư Mã Dung?”“Tư Mã Dung?” Lệ khí trên mặt nàng rút đi, có phần mờ mịt nhìn ta, “Tư Mã Dung là ai…”

    Ta thật sự không hiểu nổi: “Chẳng phải ngươi bảo vệ A Dung sao? Ngươi không biết tên của hắn?”

    Nàng đứng ngây người tại chỗ, ánh mắt sợ hãi run lên, trong miệng không ngừng thì thầm tên của Tư Mã Dung: “Ta không biết.” Nàng nỉ non, “Ta không biết, ta đã quên… Hắn là ai, có quan hệ gì với ta… Ta quên rồi…” Nhìn bộ dáng của nàng, hẳn là có mấy phần điên loạn.Ta cảm thấy mình vừa mới có thêm được một kiến thức mới, thì ra … quỷ cũng sẽ nổi điên…

    Thấy tình trạng của nàng hiện giờ, ta cũng hỏi nữa, để tránh chạm phải cảm xúc mong manh của nàng, nhỡ đâu lại đột nhiên biến thành lệ quỷ thì xong.

    Mà đúng lúc này, cửa phòng “cạch” một tiếng mở ra. Mặc Thanh bước ra ngoài, Tư Mã Dung đẩy xe lăn đi theo sau hắn. Ánh mắt của Mặc Thanh thoáng nhìn qua thân thể của Chỉ Yên, Tư Mã Dung cũng nhìn sang: “Ngủ thiếp đi sao?”

    Nghe thấy tiếng của Tư Mã Dung, Tiểu Viên Kiểm quay đầu lại, ánh mắt rơi thẳng vào người hắn. Mặt nàng lập tức biến sắc: “A Dung, Tư Mã Dung… Ta không quên, ta sẽ bảo vệ chàng…” Nàng nói xong, trừng mắt lăm lăm nhìn ta, “Ta không cho phép ngươi làm hại hắn! Ta sẽ không để cho bất kỳ kẻ nào làm tổn thương hắn ở trước mặt ta!”

    Một thân lệ khí của nàng tăng mạnh, ta cả kinh, cảm thấy vô cùng oan ức: “Có ai nói là ta muốn làm hại hắn đâu!”

    Nhưng lúc này, nàng chẳng còn nghe thấy bất cứ cái gì nữa, cứ thế vọt thẳng về phía hồn phách của ta.

    Ta nghiêng người muốn tránh, tuy nhiên hiện giờ ta chỉ là hồn thể, dù đã có sự trợ giúp của viên thuốc tăng lực, nhưng vẫn không thể nhanh bằng lệ quỷ bị trói buộc cả đời ở nơi này được. Ta chỉ cảm thấy một luồng lệ khí hung mãnh đâm thủng qua ngực ta, lồng ngực đau đớn đến tê liệt.

    Đau đớn rõ ràng chân thực như thế khiến ta thần người một lúc. Nhưng vừa quay đầu, lại thấy Tiểu Viên Kiểm trong bộ dạng lệ quỷ đang giận dữ mù quáng, vẫn muốn xông vào người ta một lần nữa.

    Đây là loạn quyền đánh chết Lão sư phụ đấy nhé, có trời mới biết ta có thể bị nàng đâm cho hồn bay phách tán hay không! Ta nhanh chóng lui về phía sau, ngã thẳng xuống thân thể của Chỉ Yên, trong nháy mắt, tay chân truyền đến cảm giác nặng nề quen thuộc.

    Ta giật mình hít sâu một hơi, mở bừng mắt, tiếng nói chuyện của Mặc Thanh và Tư Mã Dung ngừng lại, hai người quay đầu sang nhìn ta. Mà Tiểu Viên Kiểm kia đã không thấy đâu nữa.

    Xem ra, lệ quỷ cũng không lợi hại đến mức động được cả vào người sống.

    Ta vuốt vuốt lồng ngực, trong khi đang suy nghĩ xem rốt cuộc Tiểu Viên Kiểm đã xảy ra chuyện gì thì bỗng nhiên có một bóng đen ngồi xổm xuống trước mặt ta.

    Mặc Thanh ngửa đầu lên, một đôi đồng tử đen bóng tràn đầy hình ảnh của ta: “Sao thế?”

    Dường như hắn không hề cảm thấy Vạn Lục Môn chủ mà ngồi xổm xuống trước mặt người khác rồi ngước đầu lên như vậy là một hành động tổn hại đến uy nghiêm như mức nào. Hắn chỉ chăm chú dõi theo từng sự biến hóa nhỏ trên nét mặt của ta mà quên mất việc phải che giấu tâm tình của mình.

    Ta nhìn thấy sự lo lắng hiện lên trong mắt hắn, và cả sự sợ hãi chẳng hiểu tại sao!

    Sợ cái gì? Ta cũng đâu có chết.

    Ta đè lại tâm tình: “Vừa rồi hai người đi vào nói chuyện, ta không cẩn thận ngủ thiếp đi.” Ta híp mắt cười cười, “Chỉ là một cơn ác mộng nhỏ thôi, may mà đúng lúc sư phụ đẩy cửa đi ra.”

    Hắn không có ý kiến gì với lời giải thích qua loa của ta, mà là tiếp tục hỏi: “Ác mộng như thế nào?”

    “Mơ thấy ác quỷ lấy mạng, từ trên xà nhà kia rơi xuống muốn giết chết ta.” Ta nắm lấy tay Mặc Thanh, “Sư phụ, ta sợ lắm, sau này ngài đừng bỏ ta lại rồi đi một mình nữa.”

    Ánh mắt Mặc Thanh trầm xuống: “Ta không bỏ lại nàng.” Hắn đang nói, Tư Mã Dung ở sau lưng chợt bật cười.

    Cứ như việc ta đang làm nũng khiến hắn cảm thấy vô cùng buồn cười vậy, cười một lúc lâu mà vẫn chưa chịu dừng. Ta nhớ có một lần Tây Sơn chủ của ta cũng cười ngặt nghẽo như thế này, đó là khi lão già Viên Kiệt kia đánh nhau với đám người tiên môn đến đau thắt lưng, liền bảo Cố Hàm Quang xoa bóp cho lão. Cố Hàm Quang xuống tay khá nặng, Bắc Sơn chủ đau quá khóc rống lên không khác gì mấy ông cụ bình thường ở dưới chân núi.

    Tư Mã Dung ở bên cạnh chế giễu, cười không ngừng.

    Hiện tại ta nhõng nhẽo với Mặc Thanh…

    Thế ngươi không nhận ra là ta đang làm nũng à?

    Rốt cục, sau khi Mặc Thanh liếc hắn một cái, khó khăn lắm hắn mới dừng lại được: “Chỉ Yên cô nương.” Hắn nói với ta một câu, “Chỉ là mơ mà thôi, đừng nên cho là thật. Trước tiên cô nương đi theo ta lựa chọn loại gỗ mà mình thích đi.”

    Mộc Đầu Nhân đẩy Tư Mã Dung đi ra hậu viện, ta cũng đứng dậy đi theo hắn, lần này Mặc Thanh không có đi cùng. Tư Mã Dung ngẩng đầu lên nhìn ta, ánh mắt sâu thẳm: “Chỉ Yên cô nương, ta còn chưa từng thấy hắn cưng chiều ai như thế đâu.”

    “À, có thể là vì ta quá mức đáng yêu đi.”

    Ta ứng phó một câu, đi đến chỗ rẽ liền quay đầu liếc mắt một cái, có thấy Mặc Thanh đang ở trong phòng đánh giá xung quanh, giống như đang tìm kiếm cái gì đó vậy.

    Vừa rồi hắn nhận ra lệ khí của Tiểu Viên Kiểm ư? Tên quái dị này hiện tại quả nhiên là lợi hại, ngay cả khí tức từ thế giới bên kia mà cũng nhạy bén phát hiện ra được…

    Trong lòng ta đang suy xét thì lại nghe thấy tiếng cười của Tư Mã Dung, hắn che miệng rồi cười, còn ho khan vài tiếng mới miễn cưỡng dừng lại.

    Ta khó hiểu giương mắt nhìn hắn, chẳng lẽ Tây Sơn chủ của ta sống ở chỗ này nên cũng phát điên luôn rồi sao? Thích cười như vậy à?

    Dường như cảm nhận được ánh mắt của ta, Tư Mã Dung ngẩng đầu nhìn ta một cái, lại bất giác bật cười. Không lẽ bộ dạng của Chỉ Yên trông rất buồn cười? Tư Mã Dung khoát khoát tay áo, cuối cùng không nhìn ta thêm nữa, hắn đưa mắt nhìn về phương xa: “Để cho cô nương chê cười rồi, chẳng qua không hiểu tại sao, khi nhìn thấy cô nương, ta lại cảm thấy như được gặp lại cố nhân. Trong lòng bỗng dâng lên nỗi hoài niệm tột cùng.”

    Cố nhân? Người nào? Lộ Chiêu Diêu ta hả?

    Ngươi nói đùa sao? Trước kia nếu ngươi dám ở trước mặt ta mà cười như vậy, ta đảm bảo lập tức đánh gãy cả hai chân của ngươi luôn.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27
    Tư Mã Dung dẫn ta đến một căn phòng chứa gỗ ở sau hậu viện, bên trong có đủ các loại gỗ làm ta hoa cả mắt.

    Trước giờ ta đều không thích những thứ rầy rà vặt vãnh này, thời điểm chọn đồ vĩnh viễn chỉ có một nguyên tắc —

    “Cứ cái nào đắt nhất là được.”

    Tư Mã Dung cười cười: “Chỉ Yên cô nương cũng không phải là người hay khách khí nhỉ.”

    Ta chưa từng khách khí với Tây Sơn chủ của mình bao giờ, tuy rằng hiện tại thân phận đã thay đổi, nhưng vẫn tranh thủ nhân cơ hội mà bòn rút: “Quan hệ giữa Tư Mã tiên sinh và sư phụ của ta tốt như vậy, nếu ta khách khí thì chẳng phải là quá thất lễ rồi sao?”

    Hắn cũng chẳng so đo, đẩy xe lăn vào tận sâu bên trong, lấy ra một khối gỗ nằm ở bên dưới: “Gỗ ở nơi này không hẳn là quá quý giá, nhưng nếu bàn về sự thích hợp thì khối gỗ Ngọc Long Huyết này có thể nói là tuyệt phối với Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm đấy.”

    Ta quan sát cẩn thận, đó là một khối gỗ màu xám tro, rất tương xứng với hoa văn bằng đá trên chuôi của Lục Hợp Kiếm, mà ở giữa màu xám tro này hình như có xen lẫn một ít màu đỏ tươi, như ẩn như hiện, nhìn thì khiêm tốn, nhưng lại khiến cho người ta không có cách nào xem nhẹ sự rực rỡ chói mắt của nó.

    Nhìn qua thì bình thường không có gì đặc sắc, nhìn kỹ mới thấy được sự phô trương ẩn giấu bên trong.

    Đúng là phong cách mà ta thích: “Được, chọn nó đi.”

    Tư Mã Dung đồng ý, vừa lau sạch bụi ở trên khối gỗ, vừa như lơ đãng hỏi một câu: “Ta nghe nói Chỉ Yên cô nương có thể nói chuyện được với Môn chủ tiền nhiệm ở trong giấc mơ?”

    Ta sửng sốt, thầm nghĩ, chẳng lẽ vừa rồi Mặc Thanh để ta ở lại là để nói chuyện này với Tư Mã Dung? Nhưng nếu chỉ đơn thuần đề cập đến chuyện đó thì việc tránh né ta là hoàn toàn không cần thiết.

    Có lẽ nào… Thật ra Mặc Thanh đã phát hiện ra trong thân thể này của Chỉ Yên đang ẩn chứa bí mật gì? Hay là hắn còn có chuyện quan trọng nào đó muốn bàn bạc riêng với Tư Mã Dung …

    Ta che giấu tâm tình, tỏ vẻ bình thường nói: “Lúc trước vô ý đập đầu vào bia mộ của Môn chủ tiền nhiệm, sau đó ta thường mơ thấy nàng bắt ta đi hóa vàng mã, cũng coi như có một vài trao đổi.”

    “À.” Tư Mã Dung gật đầu một cái, giương mắt lên nhìn ta; đôi mắt ôn nhu của hắn phản chiếu ánh đèn dầu le lói, có vài phần mông lung, “Đã như vậy, tại hạ chỉ có một chuyện muốn làm phiền cô nương. Nếu lần sau cô nương có may mắn gặp lại Môn chủ tiền nhiệm thì hãy thay ta nói với nàng một lời xin lỗi.” Hắn nói xong liền rũ mắt xuống, “Nếu hai chân của tại hạ tốt hơn thì lúc này sẵn sàng quỳ xuống tạ tội, chỉ tiếc là nó đã bị tàn phế, ngay cả thành tâm thành ý muốn tạ tội cũng không làm được…”

    Giọng nói của hắn chìm trong đau thương, là ngữ điệu mà khi còn sống ta chưa từng được nghe qua.

    “Ngươi muốn xin lỗi nàng về tội gì?”

    Ở trong lòng ta, Tây Sơn chủ Tư Mã Dung không hề mắc nợ ta cái gì, sự báo đáp của hắn đã vượt xa khỏi ân tình mà ta dành cho hắn. Hắn đối với ta cũng chẳng có tội gì cần phải tạ lỗi. Ngược lại, ở thời điểm mà ta không biết, hắn đã bị mất đi hai chân. Môn chủ ta đây đã từng hứa hẹn sẽ bảo hộ bọn hắn tung hoành thiên hạ nên là người cần phải cảm thấy hổ thẹn mới đúng.Tư Mã Dung rũ mắt, lẳng lặng nhìn khối gỗ Ngọc Long Huyết trong tay: “Năm đó đánh một trận tại Kiếm mộ bị tiên môn mai phục, nếu không phải vì tin tức sai lầm của ta thì Môn chủ cũng không đến nỗi phải bỏ mạng ở nơi xa lạ đó.”

    Ta nghe vậy thì ngẩn người, thực sự là không ngờ trong lòng Tư Mã Dung vẫn cứ canh cánh nghĩ về chuyện này.

    Chỉ có điều nếu muốn nhắc lại tình hình thực tế năm đó, đúng là bởi vì tin tức không đề cập đến chuyện Thập Đại Tiên Môn mai phục ở trong Kiếm mộ, cho nên ta mới bốc đồng để hết môn hạ ở lại bên ngoài chém giết với đám người Ma đạo khác, một mình tiến vào bên trong…

    Ta chặc lưỡi một cái, vươn tay lấy khối gỗ ở trong tay Tư Mã Dung ra để không gây trở ngại cho việc lăn xe của hắn. Ta vừa đi ra ngoài vừa nói:

    “Giang hồ hiểm ác, đặc biệt là người của Ma đạo, chẳng có ngày nào là lưỡi đao không liếm máu. Ta cũng biết, ở trong Ma giới, không có cuộc chiến hắc ám nào mà không mất mạng người. Lộ Chiêu Diêu là Đại Ma Đầu nổi tiếng khắp thiên hạ, nàng xinh đẹp lại thông minh, nhất định sẽ hiểu được đạo lý ấy.” Ta đắc ý nói mấy câu, rồi khôi phục vẻ mặt lại như cũ.

    “Nàng trúng mai phục, bỏ mạng ở nơi xa lạ, là do bản thân nàng xử lý không thỏa đáng, không trách ngươi được. Nhưng nếu ngươi vẫn cảm thấy áy náy thì ta sẽ chuyển lời cho nàng giúp ngươi.”

    Tư Mã Dung nhìn ta một lát, khẽ mỉm cười: “Ta biết Môn chủ tiền nhiệm không phải là người tính toán chi li. Người có thể thấu hiểu rộng rãi như nàng trên cõi đời này cũng chẳng có mấy ai.”

    Ừ, tiểu tử tốt, không hổ là đã từng làm phụ tá đắc lực cho ta, hiểu rõ ta hơn so với những người khác một chút.

    “Chỉ là cả đời này của ta…” Tư Mã Dung vỗ vỗ vào hai chân, “Sợ là vĩnh viễn cũng không thể tự tha thứ cho bản thân mình.”

    Chọn gỗ xong, quay lại đại sảnh, Tư Mã Dung đặt khối gỗ ở bên cạnh thân kiếm đo đạc một chút, tính toán thời gian chế tác rồi hẹn ta năm ngày sau đến đây lấy về.

    Hắn và Mặc Thanh cũng không nói thêm gì với nhau nữa, chỉ chào tạm biệt, rồi Mặc Thanh dẫn ta đi.

    Rời khỏi tiểu viện của Tư Mã Dung, Mặc Thanh không đưa ta về thẳng núi Trần Tắc mà là đi dạo trên đường phố của Phong Châu thành một lát. Hắn không gấp gáp muốn về, ta thấy sắc trời phải một lúc nữa mới sáng cho nên cũng nhàn nhã chẳng vội vàng.

    Trong lòng ta vừa suy nghĩ một số chuyện, vừa đi theo hắn, chợt ngửi thấy quán nướng ven đường truyền đến một hương thơm hết sức mê người. Lỗ mũi ta vừa động hai cái, Mặc Thanh đã xoay người đi thẳng về hướng đó. Hắn đi đến chỗ ấy, tất nhiên ta cũng lẽo đẽo theo sau.

    Ngồi xuống một quán nhỏ ven đường, gọi một ít đồ ăn, ngay từ đầu ta đã bị mỹ vị của đồ nướng hớp hồn rồi, cho nên lập tức chú ý đến xâu thịt nướng đầy ắp, hương liệu thơm nức. Cắn xuống lớp bì giòn tan, bên trong có nước, thịt nướng hơi cháy, mùi vị vừa miệng. Ăn vào cả răng lẫn môi đều lưu lại hương thơm, ta hào hứng ăn liên tiếp chừng mười xâu, cho đến khi lưng lửng bụng, mới ngẩng đầu lên nhìn Mặc Thanh vẫn luôn nhìn ta chăm chú.Ta đảo mắt nhìn quanh bốn phía một chút.

    Thấy xung quanh toàn là ma tu cấp thấp, túm năm tụm ba ngồi ở đây vừa than vãn, vừa ăn thịt uống rượu. Bọn họ tán gẫu về mấy chuyện đại sự trong thiên hạ, cứ như bọn họ đã từng ngồi trên vị trí nối nghiệp Vạn Lục môn của ta và là người trong Thập Đại Tiên Môn vậy, không có trình độ gì cả.

    Mà vừa rồi… Môn chủ tiền nhiệm là ta đây và Môn chủ đương nhiệm của Vạn Lục môn chẳng để ý gì đến thân phận, cùng với đám ma tu tài nghệ kém cỏi ngồi ở quán ven đường hùng hổ ăn ngấu nghiến …
    À không, thực ra chỉ có ta hùng hổ ăn ngấu nghiến thôi …

    Mặc Thanh hỏi ta: “Có muốn ăn nữa không?”

    Ta liếm liếm miệng, tiểu quái dị kia, ngươi lại dám dụ hoặc ta. Nhưng ngày hôm nay… Lộ Chiêu Diêu ta tiếp nhận sự dụ hoặc của ngươi!

    Ta quyết định bỏ qua tất cả những quy tắc rườm rà của thân phận, dù sao hiện tại ta cũng đang dùng thân thể của Chỉ Yên. Mà đúng là nhìn không ra, tiểu cô nương này có vóc người tương đối nhỏ bé không ngờ sức chứa của bụng lại lớn không tưởng! Tất cả là tại nàng!

    Ánh mắt ta kiên định nhìn Mặc Thanh: “Sư phụ, ta còn muốn ăn thêm mười xâu nữa.”

    Mặc Thanh khẽ cười một tiếng: “Được.”

    Ta cầm một chuỗi lên, cắn một miếng rồi nhướng mắt lên nhìn hắn: “Sư phụ không ăn sao? Mùi vị cũng được lắm.”

    Hắn vẫn không nhúc nhích nhìn ta chằm chằm: “Ta xem nàng ăn.” Dừng một chút, hắn lại mỉm cười nói, “Đúng là mùi vị không tệ.”

    Miếng thịt ta đang nuốt dở nghẹn lại ở giữa cổ họng.

    Tổn thọ rồi, ta vừa nghe thấy cái gì thế này?

    Tên quái dị nhà ngươi bắt đầu nói với ta mấy lời tâm tình sến súa rồi đấy hả? Vậy mà … trái tim ở trong lồng ngực của ta lại nảy lên “thình thịch”, giống y như mấy hôm trước khi ta vô tình nhìn thấy hắn khẽ mỉm cười vậy.

    Trong khi ta không có một chút phòng bị, lại đột nhiên có một người nào đó xuất hiện đập mạnh cái chuông trong lòng ta một cái, sau khi kêu lớn một tiếng thì không ngừng vang vọng, chấn động đến rùng mình.

    Ta cố gắng nuốt miếng thịt xuống, dời mắt đi chỗ khác. Nhưng nghĩ qua nghĩ lại thì ta trốn tránh cái gì; bây giờ ta đang câu dẫn hắn cơ mà. Hắn bị ta dụ dỗ thành ra bộ dạng này, ta cũng cảm thấy hết sức kiêu ngạo, tự hào đến phổng cả lỗ mũi.

    Cớ gì ta phải thẹn thùng xấu hổ chứ?

    Ta tự phỉ nhổ bản thân, quay đầu lại, muốn tỏ ra đáng yêu để nói một câu tình cảm sến súa gì đó với Mặc Thanh thì vừa ngẩng đầu lại chỉ thấy được một bên mặt của hắn. Vẻ mặt của hắn nghiêm túc, đầu hơi nghiêng, ánh mắt dùng sức hướng ra xa.

    Hắn không dám nhìn ta là bởi vì sau khi thốt ra câu nói kia… chính hắn cũng cảm thấy xấu hổ ư?

    Chẳng lẽ vừa rồi hắn hành động theo đúng kiểu ‘vô tình bật thốt lên’ như trong truyền thuyết?

    Ta nhìn Mặc Thanh hiện tại đang nghiêng đầu nhìn về phương xa, giả bộ lạnh lùng cao thâm, nhưng quyết không chịu nhìn ta; chẳng hiểu tại sao, trong lòng ta chợt nảy ra hai chữ… Đáng Yêu.

    Ta cảm thấy Mặc Thanh như thế này thực sự là rất khả ái.

    Ta cũng quay đầu đi, đúng lúc có một đại hán vạm vỡ xách theo đại đao ngồi xuống bàn bên cạnh. Thanh đao kia của hắn được lau đến sáng bóng, giống như gương đồng phản chiếu hình ảnh của ta. Chỉ thoáng nhìn một chút, ta bỗng bắt gặp gương mặt của Chỉ Yên với khóe miệng khẽ cong, như có như không nhẹ mỉm cười.

    Chính ta … lại không ý thức được bản thân mình đang mỉm cười?

    Quá đáng sợ, không lẽ ở trong thân thể này của Chỉ Yên, ngoại trừ ta ra còn có hồn phách của ai khác nhập vào sao? Ta dò trái dò phải, cuối cùng đành phải chấp nhận, nụ cười đó là của ta.

    Ta húng hắng ho khan một tiếng, không định nghiên cứu sâu thêm về chuyện này, vội vàng tìm một đề tài khác nói chuyện. Ta hỏi Mặc Thanh: “Sư phụ, vừa rồi ta ở trong tiểu viện mới nhớ ra, chẳng phải Tư Mã Dung là Tây Sơn chủ của Vạn Lục môn sao? Ta nghe nói lúc trước khi Lộ Chiêu Diêu còn sống, hắn là trợ thủ đắc lực của nàng, cũng rất lợi hại mà.”

    “Ừ.” Mặc Thanh chỉ đáp một tiếng, không nói gì thêm.

    Ta lại tiếp tục hỏi: “Vậy tại sao ngài không nghĩ cách để cho hắn trở về? Hay là hắn không muốn quay về Vạn Lục môn nữa? Sư phụ, bây giờ ngài đã lợi hại như vậy, có thêm hắn trợ giúp thì nhất định sự bán công bội (*).”

    (*) làm ít công to.

    “Ta có thể đảm đương quản lý Vạn Lục môn, về phần cuộc sống của hắn, cứ theo tâm ý của hắn là tốt nhất.”

    Bảo hộ Tư Mã Dung đến mức độ này, là việc mà trước đây Lộ Chiêu Diêu ta không làm được. Mặc Thanh … đã coi Tư Mã Dung như bạn bè tri kỷ rồi ư?

    Xâu thịt nướng mới gọi được đưa lên, ta dừng lại không hỏi tiếp nữa.

    Tây Sơn chủ của Vạn Lục môn bị gãy chân, đây chính là một chuyện vô cùng lớn. Mà chuyện này ở trên giang hồ không thể không có một lời đồn đại nào được. Hiện tại ta không thể trực tiếp hỏi Mặc Thanh, để cho hắn không sinh ra hoài nghi, khi nào về ta hỏi Chỉ Yên là được. Phải biết được đại khái tình huống thì sau đó mới có thể đi điều tra cẩn thận.

    Còn có Tiểu Viên Kiểm hay lượn lờ ở trong phòng của Tư Mã Dung và lời xin lỗi ta của hắn ngày hôm nay nữa. Hắn nói vì tin tức có sai lầm nên mới dẫn đến cái chết của ta, nhưng rốt cuộc vì sao tin tức lại có sai sót?

    Tây Sơn chủ của ta, xem ra cuộc sống của hắn từ sau khi ta qua đời có rất nhiều điều cần phải tìm hiểu rõ ràng đây.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28
    Trở về núi Trần Tắc, Mặc Thanh và ta đều tự quay về phòng của mình.

    Ta chui vào chăn, rời hồn phách ra khỏi thân thể nhưng cũng không cho Chỉ Yên nhập vào. Ta túm lấy nàng hỏi cho rõ những chuyện đã xảy ra sau khi ta chết.

    Chỉ Yên trả lời qua loa, chỉ nói lúc ấy nàng còn nhỏ, từ bé đã được bao bọc nuông chiều, cho nên mấy chuyện trên giang hồ nàng không biết rõ lắm. Nhưng nàng có biết đến chuyện Tư Mã Dung bị gãy chân, hắn bị Nam Nguyệt giáo ở trong Thập Đại Tiên Môn bày mưu hãm hại, nhưng rốt cuộc là sử dụng mưu kế ra sao, nàng lại không biết.

    Ta chống cằm suy nghĩ, Nam Nguyệt giáo mà Chỉ Yên nhắc đến, ở trong ấn tượng của ta đại khái là một môn phái có sức ảnh hưởng ít nhất trong Thập Đại Tiên Môn. Bọn họ sống ở phía Tây Nam, cách đây khá xa, Giáo chủ lại là một kẻ thần bí. Hắn chưa bao giờ can thiệp vào chuyện của những môn phái khác, ngay cả lúc trước đánh một trận ầm ĩ ở trong Kiếm mộ cũng không thấy có mấy người thuộc Nam Nguyệt giáo.

    Một môn phái như vậy, không ngờ lại bày mưu hãm hại Tư Mã Dung?

    “Việc đó xảy ra vào lúc nào?”

    “Ta cũng không nhớ lắm…” Chỉ Yên chau mày suy nghĩ một lát, “Sau khi trận đánh vang dội ở Kiếm mộ kết thúc, ngươi chết, Lệ Trần Lan đăng vị. Giang hồ ồn ào huyên náo rất lâu, mãi về sau mọi người mới có thời gian đi chú ý tới những tin tức khác; mà lúc ấy, chân của Tư Mã Dung đã gãy mất rồi.”

    Ta nhíu mày: “Lệ Trần Lan biết Tư Mã Dung bị Nam Nguyệt giáo hãm hại mà không có hành động gì sao?”

    “Có chứ.”

    Chỉ Yên chớp mắt nhìn ta, “Tuy rằng hiện giờ ngoài miệng mọi người vẫn nói Thập Đại Tiên Môn, Thập Đại Tiên Môn, nhưng thực ra chỉ còn có Cửu Đại Tiên Môn mà thôi.”

    Ta sửng sốt.

    Chỉ Yên chỉ chỉ vào bức tường bên cạnh nối với điện của Mặc Thanh, vẻ mặt có chút sợ hãi: “Nam Nguyệt giáo bị hắn diệt đó.”

    Ta thoáng giật mình, cố làm ra vẻ bình tĩnh “À” một tiếng.

    Ta cho rằng Mặc Thanh lựa chọn cách quản lý nhân từ, còn phát cháo miễn phí giúp đỡ nạn dân, thì nhất định ở trên giang hồ hắn sẽ không làm ra chuyện gì tác oai tác quái. Hóa ra hắn chỉ dùng cái khăn che mặt làm bộ hòa ái dễ gần để lau đi máu nóng đẫm tay mà thôi.

    “Chuyện này ta vẫn còn nhớ. Khi đó ta thường đến Giám Tâm môn để tìm Thương Lĩnh, trong khoảng thời gian ấy Giám Tâm môn có rất nhiều khách lui tới, vị trưởng bối nào cũng có bộ dạng sứt đầu mẻ trán. Sau đó Lệ Trần Lan trong một đêm huyết tẩy Tây Nam…”

    Ta cắt ngang Chỉ Yên: “Chuyện Lệ Trần Lan diệt Nam Nguyệt giáo, các ngươi đã biết trước rồi à?”

    “Đúng thế, hắn truyền ra tin tức nói, tới tháng ba sẽ đến tàn sát Nam Nguyệt giáo.”

    Ta nhíu mày, đúng là không ngờ, tên quái dị này lại là người hành động quang minh chính đại như vậy.

    Nếu chuyện ấy mà để ta làm thì ta sẽ trực tiếp dẫn người đi qua đó giết. Đợi xong việc xem có làm ‘đẹp đẽ’ hay không, nếu đẹp thì khoe khoang ầm ĩ, còn không thì cứ im ỉm cho qua luôn. Trước kia ta làm cái gì chẳng bao giờ thông báo trước với ai, chỉ cần nói cho người ta biết, Nam Nguyệt giáo có lỗi với ta, sau đó ta ra tay, Vạn Lục môn của ta không phải nhận thiệt thòi, thế là được.Nhưng Mặc Thanh lại công bố cho toàn thiên hạ biết hắn sẽ hành động vào tháng ba. Đây chẳng phải là nói trước cho người ta biết để chuẩn bị sẵn sàng chờ ngươi tới hay sao?

    Nếu chẳng may đánh không ra gì, chưa nói tới việc mất hết thể diện mà sau này có muốn đánh ai cũng sẽ khó khăn hơn nhiều.

    Nhưng chuyện như vậy, cuối cùng Mặc Thanh cũng đã hoàn thành — giết sạch giáo phái của đối phương, trực tiếp xóa sổ Nam Nguyệt giáo ở trong Thập Đại Tiên Môn — đúng là rất có mặt mũi.

    Ta đoán chừng, đây có thể coi là trận đánh để Mặc Thanh thiết lập uy danh trên giang hồ sau khi tiếp quản Vạn Lục môn. Vậy nên mỗi lần Chỉ Yên nhìn thấy hắn đều sợ đến đờ đẫn như vậy. Ở trong mắt của mọi người, Mặc Thanh tâm ngoan thủ lạt cũng chẳng kém gì Nữ Ma Đầu ta.

    Ta liếc nhìn Chỉ Yên một cái, chế nhạo nàng: “Tiên môn các ngươi suốt ngày xưng huynh gọi đệ với nhau, vậy mà đến thời khắc sinh tử, sao không thấy các ngươi ra tay giúp đỡ nhau thế?”

    “Để chuẩn bị cho trận chiến ở Kiếm mộ, các môn phái đều huy động toàn bộ đệ tử tinh anh nhất của mình. Nhưng sau đó toàn quân bị diệt, các Đại Tiên Môn sao có thể khôi phục lại nhanh chóng như vậy …”

    Ta cũng chỉ chỉ vào bức tường bên cạnh nối liền với điện của Mặc Thanh, “Nhìn kia kìa, môn phái của người ta khôi phục lại nhanh thế cơ mà.”

    Chỉ Yên bĩu môi, nhăn mặt nói: “Hắn chỉ đi có một mình thôi, không mang theo đệ tử của Vạn Lục môn đâu.”

    Một người một ngựa tiến vào Nam Nguyệt giáo, diệt sạch cả một môn phái… Ta không khỏi nhướng đuôi lông mày. Tư Mã Dung gãy chân, lửa giận của Mặc Thanh lại lớn đến mức độ này thực sự là ngoài dự liệu của ta. Xem ra quan hệ giữa bọn họ quả thật không đơn giản chút nào.Ta chưa kịp hỏi thêm cái khác thì mặt trời bên ngoài đã ló lên, Chỉ Yên hồi hồn. Ta giao cho nàng nhiệm vụ, buổi sáng tập trung ngồi thiền tu hành, đến chiều thì đi tìm người hóa vàng mã cho ta. Còn ta bay tới chỗ của Mặc Thanh, đi theo quan sát hắn, xem có phải hắn đã phát giác ra manh mối bất thường gì ở trên thân thể của Chỉ Yên hay không.

    Nhưng ta mất cả một buổi sáng để theo dõi mà Mặc Thanh lại chẳng có gì bất thường. Hắn cứ làm chuyện mà một Môn chủ nên làm cho đến tận buổi chiều. Sau khi Chỉ Yên bước ra khỏi cửa thì thỉnh thoảng sẽ có Ám La vệ đi tới báo cáo chi tiết hành tung của nàng, Mặc Thanh vừa nhìn văn kiện vừa nghe.

    Ta ở bên cạnh quan sát hắn, nhìn bàn tay hắn lật từng trang giấy, một lát sau lại nhìn ánh mắt của hắn, sau nữa thì chuyển sang cái mũi, rồi đảo mắt nhìn khắp cả người hắn. Đương nhiên, hắn không hề phát hiện ra sự tồn tại của ta.

    Khuôn mặt này đúng là cảnh đẹp ý vui.

    Ta dứt khoát ngửa đầu nằm ở trên mặt bàn, cọ cọ vào tập văn kiện hắn đang xem. Ánh mắt của hắn xuyên qua mặt ta để nhìn chữ viết bên dưới, vậy mà hắn lại không thể nhìn thấy khuôn mặt gần trong gang tấc của ta.

    Ta tận hưởng thú vui này, thỏa sức nhìn lén hắn, cảm nhận bàn tay của hắn ở trong thân thể ta lật từng trang giấy.

    Mọi người nói, Cầm Thiên Huyền bị ta bắt đi một đêm liền nhìn thấy tâm ma. Vậy còn Mặc Thanh thì sao? Nếu hắn biết ta cứ nhìn chằm chằm hắn như thế này, nhìn lâu thật là lâu, thì hắn có nảy sinh ra tâm ma hay không?

    Ta vươn tay, muốn chạm vào khuôn mặt hắn…

    Thật ra thì, đúng là trong lòng ta cũng có chút chờ mong được nhìn thấy dáng vẻ khi nảy sinh tâm ma của hắn.

    Tưởng tượng ra bộ dạng ẩn nhẫn, xấu hổ, miễn cưỡng của hắn, không hiểu sao trong nội tâm ta lại dâng lên một cảm giác thành tựu xen lẫn thỏa mãn đến khó tả.

    Đầu ngón tay ta xuyên qua mặt của Mặc Thanh, hắn không hề có cảm giác. Ta cứ nằm đó chơi một trận đến thích thú, cho tới lúc lại có một Ám La vệ khác đi vào. Sau khi hành lễ quy củ thì hắn ta bẩm báo với Mặc Thanh, nói là Chỉ Yên đang ở dưới chân núi gặp gỡ Liễu Thương Lĩnh.

    Nghe thấy cái tên của Chỉ Yên, ta giật mình hoàn hồn, cúi đầu nhìn bàn tay mờ mờ của mình chút rồi lập tức xoay người nhảy xuống, đứng ngay ngắn lại bên cạnh bàn đọc sách.

    Sau khi nhập vào thân thể của Chỉ Yên, bởi vì yếu thế hơn mà ta buộc phải hành động, lấy việc câu dẫn Mặc Thanh làm mục đích, chỉ có điều… càng làm lại càng thích, đã vậy còn biến thành thói quen.

    Nhưng nếu Mặc Thanh biết Lộ Chiêu Diêu đang câu dẫn hắn thì liệu hắn còn ẩn nhẫn bao dung được nữa hay không? Hay là sớm giơ tay chém xuống, máu tươi phun ra tại chỗ rồi?

    Ta đứng khoanh tay, đè lại thắc mắc trong lòng, vẻ mặt nghiêm túc chú ý lắng nghe Ám La vệ bẩm báo; Chỉ Yên và Liễu Thương Lĩnh gặp nhau ở dưới chân núi, hai người họ còn dây dưa một trận. Trên mặt Mặc Thanh không có biểu lộ gì, như thể chuyện này hoàn toàn không lọt vào tai hắn. Một lát sau, hắn hỏi một câu: “Gần đây Giám Tâm môn có gì khác thường không?”

    “Bẩm Chủ thượng, không có gì khác thường.”

    Ta nghe được câu trả lời này, tạm thời dời sự chú ý sang chuyện khác.

    Tất cả mọi chuyện ở Giám Tâm môn gần đây đều bình thường hết sao? Thiếu chủ của bọn họ biến mất, cứ ngây người ở dưới chân núi Trần Tắc không chịu đi. Đến người bình thường cũng sẽ hoài nghi về chuyện này, Thiếu chủ của bọn họ có thể bị Vạn Lục môn khống chế, hoặc có thể là đang bị uy hiếp cần được giúp đỡ, nhưng bọn họ lại không hề có động tĩnh gì? Thực sự là…

    Không có gì bất thường sao?

    Đây chính là bất thường lớn nhất.

    Mặc Thanh đặt thứ đồ cầm trong tay xuống, ánh mắt lóe lên, dường như có chút trầm tư, sau đó hắn cho gọi Vệ trưởng của Ám La vệ tới.

    Vệ trưởng trước kia của ta là một người đàn ông mạnh mẽ to lớn, còn bây giờ lại là một thanh niên trẻ tuổi nhã nhặn che kín mặt, có mang theo kiếm. Mặc Thanh ra lệnh cho hắn: “Đi điều tra tình hình gần đây của Giám Tâm môn một chút.”

    “Dạ.” Vệ trưởng đáp một tiếng, xoay người rời đi trong nháy mắt.

    Trước kia Ám La vệ chỉ chú ý đến những việc xảy ra bên trong Vạn Lục môn, bây giờ Tư Mã Dung đi rồi, Mặc Thanh liền giao công việc của Tư Mã Dung cho Ám La vệ xử lý sao?

    Ta lại đợi ở bên cạnh Mặc Thanh thêm một lúc nữa, nhưng chẳng hiểu tại sao, càng ngồi ở đây lâu lại càng cảm thấy không được tự nhiên. Ta dứt khoát đứng dậy bay ra khỏi phòng của hắn, trở về Trạc Trần điện, ngồi chờ Chỉ Yên quay về.

    Ta tính tối nay sẽ đi chợ quỷ một chuyến, cần phải điều tra xem lệ quỷ Tiểu Viên Kiểm kia là thế nào. Hơn nữa… còn phải mua một viên thuốc tăng lực cho Chỉ Yên, tránh cho sau này đến lúc ta muốn dùng tới nàng thì nàng lại chậm chạp, làm vướng chân của ta.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29
    Đêm khuya, rừng cây nhỏ dưới chân núi Trần Tắc hoàn toàn yên tĩnh, ta thăm dò thấy xung quanh không có người nào liền ngồi dưới tàng cây, rời hồn khỏi thân thể của Chỉ Yên. Thấy được chợ quỷ u ám, nhưng ta không vội đi đến cửa hàng bán viên thuốc tăng lực mà quay ngược lại, tiến sâu vào trong rừng cây.

    Trong này có một quán rượu, đời quỷ cô đơn, có không ít Cô Hồn Dã Quỷ vào quán gọi một ít thức ăn, uống vài ngụm rượu y như người sống. Bọn họ trò chuyện với những con quỷ làm việc bên trong quán, hồi tưởng lại quá khứ rồi nghĩ đến tương lai, sau đó lại tiếp tục làm một con quỷ vô tri vô giác.

    Những nơi như thế này luôn có nhiều tin tức nhất.

    Lúc trước ta không có tiền cũng chẳng cảm thấy cô đơn, bình thường không thích nói chuyện với những con quỷ khác, nên chỉ bay qua bay lại vật vờ quanh mộ phần của mình. Nhưng bây giờ ta muốn thăm dò tin tức, đương nhiên là phải khác rồi.

    Ta đến trước cửa quán, liếc mắt nhìn vào bên trong, thấy có ba bốn con quỷ ngồi rải rác ở mấy bàn, yên lặng uống rượu có, mà đang thao thao bất tuyệt cũng có. Tiểu nhị ở quán rượu này cũng nhiệt tình hơn nhiều so với những cửa hàng khác. Hắn tiến tới, đon đả cười chào ta: “Cô nương…”

    “Lộ Chiêu Diêu.” Ta báo tên rồi trực tiếp đi vào bên trong. Đối với tiền của mình, ta vô cùng tự tin!

    Lúc trước sau khi mua viên đan đi vào giấc mộng thì ước chừng còn dư lại một vạn tiền, mấy ngày nay hóa vàng liên tục, sổ sách cũng tăng lên không ít. Quán rượu này, thứ nhất không nằm trong chuỗi cửa hàng Âm Dương, thứ hai không phải là nơi mua bán kỳ kèo. Nó chỉ là một chỗ để cho những con quỷ rảnh rỗi đến ăn một bữa cơm mà thôi; nếu chỗ này mà ta còn không đủ tiền thì đúng là không thiên lý gì rồi.

    Nhưng ngoài dự đoán của ta, tiểu nhị không nhìn vào cái gương nào cả mà chỉ cười nói: “Khách quan, người tới chỗ này ai cũng là khách, ngài có nhiều tiền hay ít tiền, chúng ta đều sẽ tiếp đãi. Hơn nữa, không hiểu tại sao ta vừa nhìn thấy ngài thì đã có cảm giác rất thân thiết, nhất định là hai chúng ta có duyên với nhau rồi. Ta chỉ muốn hỏi ngài, lầu một đã hết chỗ, vậy ngài có muốn lên lầu hai ngồi hay không?”

    Ta nheo mắt, cảm thấy hơi ngạc nhiên. Những lời hắn nói chẳng giống mấy con quỷ ở chợ quỷ nói gì cả! Ở chợ quỷ ấy à, nếu muốn bước qua cửa thì phải nhìn giá trị con người trước; chẳng lẽ quán rượu này muốn trở thành một nơi trong sạch, không tính toán ư?

    Ta hết sức tán thưởng.

    Tiểu nhị là một thiếu niên khả ái, chiều cao xấp xỉ với ta, bộ dạng xem chừng chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi. Tuy vậy đã trở thành quỷ thì không thể đoán tuổi qua vẻ bề ngoài được. Hắn chết ở độ tuổi này, nhưng chẳng biết là đã chết bao nhiêu năm rồi.

    “Ông chủ quán rượu của chúng ta là một người rất có tình cảm, không giống với những cửa hàng ngoài đường phố kia, bị tiền làm cho mờ mắt.” Tiểu nhị vừa giới thiệu cho ta, vừa dẫn ta lên lầu hai đến chỗ ngồi ở gần cửa sổ; hắn cười nói: “Khách quan, nơi này phong cảnh đẹp lắm.”

    Ta nhìn ra bên ngoài một chút, cả khu rừng tối đen âm trầm đáng sợ, chỉ toàn là cành khô thân gãy! Gió đêm quất vào mặt, mang theo ba phần tà khí, đưa mắt ra xa một chút, còn có thể nhìn thấy chợ quỷ vong hồn được bao trùm bởi khí đen và cả thân thể của Chỉ Yên bị ta bỏ lại dưới gốc cây nữa. Có không ít tiểu quỷ đang xuyên tới xuyên lui trong thân thể nàng, chơi đến là vui vẻ, nhưng không một con nào có thể nhập hồn vào bên trong.À, đột nhiên ta lại muốn cho Chỉ Yên thấy được phong cảnh nơi đây một chút, nhìn dáng vẻ nàng bị dọa cho khóc lớn cũng rất thú vị.

    “Khách quan, ngài muốn dùng cái gì?”

    “Cứ tùy ý mang một bầu rượu lên đây. Nhưng cái chính là phải có người tiếp rượu.” Ta hỏi hắn, “Ở nơi này của các ngươi, người nào biết nhiều tin tức nhất?”

    Tiểu nhị rút cái khăn vắt ngang qua vai ra, lau cái ghế một lượt rồi ngồi xuống: “Khách quan, ta chờ người như ngài đã lâu lắm rồi. Đám bồi rượu ở đây chỉ biết một vài trò hề linh tinh, bản lĩnh lớn nhất của bọn họ chỉ là giải sầu cho khách nhân mà thôi. Còn những người khác sau khi đã biến thành quỷ thì chẳng còn để ý tới cái gì, không hay hỏi thăm tin tức, không giống như ta và ngài đâu.” Hắn nói xong, còn giật giật đuôi lông mày, vươn tay tùy ý vỗ vào cánh tay ta một cái, nhưng tay hắn lại xuyên thẳng qua chứ không chạm vào được.

    Tiểu nhị thấy thế, đột nhiên ngẩn người.

    Ta không định để hắn có thời gian mà ngồi ngây ngốc, vội vàng hỏi: “Ngươi có biết tin tức về Phong Châu thành không?”

    “Hả…” Hắn hoàn hồn, “Biết chứ! Quán rượu của chúng ta mở ở tất cả các chợ quỷ. Thông tin đều là do trao đổi mà có.”

    Ta khoanh tay lại: “Vậy ngươi biết được những gì về lệ quỷ ở Phong Châu thành?”

    Ta biến thành quỷ đã mấy năm, nhưng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy lệ quỷ, thậm chí những Cô Hồn Dã Quỷ khác cũng rất hiếm khi nhắc tới. Có thể thấy số lượng lệ quỷ thực sự không nhiều, vậy nên nếu có lệ quỷ xuất hiện thì nhất định sẽ khiến cho đám quỷ thường sợ chết khiếp. Mà những chỗ buôn bán đông đúc như chợ quỷ này, kiểu gì cũng sẽ biết.

    “Phong Châu thành à?”

    Tiểu nhị ngẫm nghĩ một lát rồi trả lời: “Ta chưa từng nghe thấy tin tức có lệ quỷ xuất hiện ở đó.”

    “Không có sao?”

    “Đúng vậy, nếu có lệ quỷ ra đời thì phía trên sẽ gửi một thông lệnh xuống, cấm mọi người tiến vào một khu vực nhất định nào đó để tránh gặp phải công kích, cho đến khi oán khí của lệ quỷ tiêu tan. Những tin tức khác có thể sai nhưng tin tức này tuyệt đối không sai được.”

    Ta chống cằm suy nghĩ, nhớ lại lúc tiếp xúc với Tiểu Viên Kiểm. Mới đầu, nàng ở trên xà nhà lộn ngược xuống, tuy rằng bộ dạng có hơi đáng sợ một chút, nhưng ít ra đầu óc vẫn còn bình thường, cũng không có hành động công kích gì cả. Cho đến lúc sau, thời điểm nhắc tới Tư Mã Dung, hình như nàng nghĩ ta muốn làm hại đến hắn, vậy nên mới tản ra một thân lệ khí.

    Ta cân nhắc rồi hỏi: “Tiểu Khả Ái, ta hỏi ngươi, có phải sau khi biến thành quỷ, dựa vào biến hóa của tâm tình mà có thể sinh ra lệ khí, từ đó chuyển hóa thành lệ quỷ hay không?”

    “Tiểu… Tiểu Khả Ái?” Mặt của tiểu nhị thoắt cái đỏ bừng, “Khách quan, ngài thật là…”

    Ô, không phải ngươi đang tiếp rượu người ta sao, mới có đùa giỡn thế này mà đã không chịu nổi rồi à?Ta thản nhiên nhìn hắn, làm cho hắn cảm thấy tự dưng thẹn thùng cũng chẳng có ý nghĩa gì liền đè lại tâm tình rồi nói tiếp: “Đúng… Đúng là có thể như vậy. Lệ quỷ khi còn sống có chấp niệm quá lớn nên mới biến thành như vậy, chờ mọi việc qua đi, chấp niệm tiêu tan thì tự nhiên oán khí cũng tản hết. Tuy nhiên, chấp niệm cũng có thể theo thời gian mà tích lũy càng ngày càng sâu. Cái này chỉ dựa vào vận mệnh của chính bọn họ mà thôi.”

    Ta gật gật đầu: “Ngươi có biết một nữ quỷ sống trong tiểu viện có rất nhiều Mộc Đầu Nhân ở Phong Châu thành không? Nàng mặt tròn mắt hạnh, trông chừng một nam tử bị gãy chân, hình như cực kỳ coi trọng nam tử đó…”

    “À, ta biết!” Tiểu nhị hô lên, “Nguyệt Châu.”

    Ta nheo mắt lại: “Ngươi nói rõ cho ta nghe xem, nàng là loại quỷ gì? Những chuyện khi còn sống của nàng ra sao?”

    “Những chuyện khi còn sống chúng ta không có điều tra cụ thể, chỉ đại khái biết được nàng đã từng là người của Nam Nguyệt giáo, cũng sống ở trong tiểu viện kia. Ước chừng là chết vào bốn năm trước đây, sau khi chết thì chỉ quanh quẩn ở trong cái tiểu viện đó, cực kỳ bài xích những con quỷ khác… Nghe ngài nhắc đến nàng, ta mới nhớ đúng là nàng có mấy phần khuynh hướng sẽ biến thành lệ quỷ…”Người của Nam Nguyệt giáo lại sống trong tiểu viện ở Phong Châu thành?

    Thật thú vị, vừa nghe đã biết đây tuyệt đối là gian tế do Nam Nguyệt giáo phái tới!

    Lúc trước, mạng lưới tin tức của Tư Mã Dung trải rộng như vậy, làm sao có thể không biết được thân phận của nàng, nhưng cuối cùng hắn vẫn bị Nam Nguyệt giáo hãm hại. Chẳng lẽ hắn đã động chân tình với Nguyệt Châu? Cho nên bây giờ vẫn ở nơi mà Nguyệt Châu đã từng sống.

    Hắn vì chuyện đó mà đưa sai tin tức, hiện tại lại không thể bỏ xuống được sai lầm ngày ấy, vậy nên hắn mới nói với ta rằng cả đời này hắn vĩnh viễn không thể tự tha thứ cho bản thân mình?

    Nhưng Tiểu Viên Kiểm bị chết như thế nào? Do Mặc Thanh giết sao? Nhưng nếu là Mặc Thanh giết thì làm sao Tư Mã Dung lại có quan hệ tốt với hắn như vậy được?

    Những chuyện như thế này, có hỏi tiểu nhị hắn cũng chẳng biết, mà ta cũng không thể hỏi Tư Mã Dung hay Mặc Thanh được. Xem ra cứ đến hỏi thẳng người có liên quan trực tiếp coi sao. Ta tựa lưng vào ghế ngồi, hỏi thăm tiểu nhị: “Nguyệt Châu đó có chút điên điên khùng khùng, ở chợ quỷ có thuốc trị chứng bệnh này không?”

    Tiểu nhị lặng lẽ chớp mắt một cái, lắc lắc đầu: “Hình như không có.”

    Chậc, thế này thì ta phải trực tiếp đối mặt với Tiểu Viên Kiểm có thể hóa thành lệ quỷ bất cứ lúc nào rồi.

    Ta vỗ bàn, đứng dậy nói: “Được rồi, ta muốn biết đến đây thôi. Hôm nay ngươi tiếp rượu rất tốt, lát nữa cứ lấy trong sổ của ta một…” Ta đem chữ “Vạn” nuốt ngược vào trong cổ họng, âm thầm nhắc nhở bản thân hiện giờ mình đã không còn là Vạn Lục Môn chủ trước kia nữa, rồi sửa lại lời nói, “Một nghìn tiền đi.”

    Tiểu Khả Ái cười thật vui vẻ: “Được ạ, hai chúng ta nói chuyện phiếm ta thấy rất vui, sau này ngài lại tới tìm ta nữa nhé.”“Ừ, ngươi tên là gì?”

    “Ta tên là Tử Du.”

    Ta liếc hắn một cái, hắn nhìn biểu hiện trên mặt ta, ái ngại cười cười gãi đầu nói: “Cô nương đừng trách móc, ta chỉ nói tự không nói tên không phải là ta không thẳng thắn với cô nương, mà là … quả thật ta đã quên tên của mình rồi; chỉ nhớ được tự của mình là Tử Du thôi.”

    Ta nhìn hắn: “Tên của mình mà cũng quên được à?”

    Hắn sửng sốt nhìn ta: “Cô nương không biết sao?” Thấy vẻ mặt mờ mịt của ta, hắn mới giải thích, “Sau khi chúng ta biến thành quỷ, cuối cùng sẽ có một ngày chúng ta quên hết đi những chuyện khi còn sống. Đợi đến khi quên hết thì cũng là lúc nên đi đầu thai rồi.”

    Ta cả kinh: “Cái gì? Không phải đầu thai phải đi qua cầu Nại Hà sao? Còn uống canh Mạnh Bà nữa mà? Thế Diêm Vương đâu, Phán quan đâu? Bọn họ không sắp xếp mọi chuyện sao?”

    Tiểu nhị cười một tiếng, có chút bất đắc dĩ nói: “Làm gì có Mạnh Bà chứ, nhiều quỷ như vậy thì phải nấu bao nhiêu canh mới có thể giúp cho mọi người quên đi quá khứ. Con người ta chết đi, hồn phách phiêu bạt trên nhân gian, qua một thời gian dài, tự nhiên sẽ quên hết. Có người quên sớm, có người quên muộn, nhưng tóm lại là ai cũng sẽ quên.”

    Ta thoáng giật mình.

    “Hiện tại, những ký ức khi còn sống, ta đã quên mất bảy tám phần rồi, chỉ còn nhớ rõ tự của mình là Tử Du mà thôi. Khách tới quán rượu này, hơn phân nửa là đắm chìm trong quá khứ, họ không muốn quên, cho nên ngày ngày mới đến đây tìm người ngồi nghe chuyện quá khứ của mình. Chỉ sợ một ngày không nhắc đến thì sẽ quên mất. Tuy vậy vẫn có rất nhiều khách quan hôm trước tới, hôm sau liền không tới nữa, sau đấy cũng chưa từng gặp lại.”

    “Bọn họ… đi đâu vậy?”

    “Cái gì cũng quên, ngay cả bản thân mình còn không nhớ thì tất nhiên là đi chỗ nào mà chả được.”

    Ta bước theo tiểu nhị đi xuống lầu một, ba bốn con quỷ vừa rồi vẫn ngồi ở đó. Có con buồn bực ngồi uống rượu một mình, trầm tư nhớ chuyện quá khứ. Có con thao thao bất tuyệt nói không ngừng, bất kể hắn nói điên loạn cái gì, con quỷ tiếp rượu bên cạnh vẫn rất kiên nhẫn ngồi nghe, thỉnh thoảng còn mỉm cười gật đầu đáp lại.

    Nhưng bởi vì đã biết được nguyên do ẩn chứa bên trong, ta chợt cảm thấy hành động nhẫn nại và nụ cười mỉm đó lại mang theo sự thương xót cùng cảm thông.

    “Nói nhiều quá.” Tiểu nhị nói, “Thật ra thì ta nghĩ, Nguyệt Châu mà cô nương hỏi thăm kia e là cũng giống như thế này vậy. Cứ giữ chặt lấy quá khứ của mình, chỉ sợ mình quên đi, cho nên mới giãy giụa rối rắm, quá mức chấp niệm, liền có khuynh hướng biến thành lệ quỷ. Aiz, mà đến lúc biến thành lệ quỷ thì cũng chỉ nhớ được mỗi chấp niệm đó thôi, những cái khác đều sẽ quên hết.”

    Ta trầm mặc không nói gì.

    Tiểu nhị tiễn ta ra cửa. Ta chợt bừng tỉnh nhớ tới chuyện phải đi tới chợ quỷ mua viên thuốc tăng lực cho Chỉ Yên, nhưng đột nhiên lúc này lại nghĩ ra, vậy mua xong ta phải làm thế nào thể mang nó về? Ta nhập vào thân thể của nàng thì không thể nhìn thấy chợ quỷ, mà mua viên thuốc tăng lực xong cũng không thể cầm về được.

    Vậy thì ở luôn chỗ này đợi tới khi trời sáng đi, Chỉ Yên tự mình hồi hồn, ta trực tiếp mua viên thuốc tăng lực cho nàng, sau đó để nàng nhập vào thân thể rồi cùng ta trở về.

    Nhưng ngoài dự liệu của ta, lúc ta bay đến chỗ đặt thân thể của Chỉ Yên thì lại thấy có một người đang đứng ở trước mặt nàng.

    Là Mặc Thanh tìm tới.

    Ta đứng ở một bên, nhìn Mặc Thanh cau mày đưa tay bắt mạch của Chỉ Yên. Chẳng hiểu tại sao, đột nhiên ta lại nhớ tới câu nói vừa rồi của tiểu nhị. Hắn nói: Sau khi chúng ta biến thành quỷ, cuối cùng sẽ có một ngày chúng ta quên hết đi những chuyện khi còn sống. Đợi đến khi quên hết thì cũng là lúc nên đi đầu thai rồi.

    Vậy có phải vào một ngày nào đó trong tương lai, ta cũng sẽ quên hết tất cả, quên Vạn Lục môn trên núi Trần tắc, quên cái tên Lộ Chiêu Diêu mà cả thiên hạ đều biết của ta, quên mất tên quái dị mỗi lần nhìn ta thì dường như trong mắt đều có ánh sao…

    Hay là nói, ta sẽ quên … rất, rất nhiều chuyện?

    Ý nghĩ này giống như hàng vạn con kiến bò qua kẽ hở trong xương sống của ta, chui lên ót, làm cho cả đầu ta tê dại.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30
    Hiện giờ Mặc Thanh đang có ở đây, ta cũng chẳng có quá nhiều thời gian để đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình.

    Ta vỗ vỗ hai má, ổn định lại cảm xúc, thầm nghĩ:

    Sợ cái gì, dù sao cũng đã chết qua một lần. Chuyện lúc trước có quên thì quên đi, chết thêm một lần nữa thì những thứ đã mất cũng chỉ mất thêm một lần nữa mà thôi, sao mà phải hoảng.

    Gần đây ta sống nhờ trong thân thể có lá gan lớn bằng cái rắm của Chỉ Yên nên càng ngày suy nghĩ càng hạn hẹp rồi. Phải nhanh chóng góp tiền mua Hoàn Dương Đan mới được!

    Tóm lại, không cần biết sau này ta có quên mất bản thân mình, hay là đi đầu thai, thậm chí là tan biến mất hay không thì đó vẫn cứ là chuyện sau này. Một kẻ ngông cuồng như Lộ Chiêu Diêu ta lại bị tên quái dị kia dùng kiếm khí đánh cho mất mạng ngay tại chỗ; nếu ta không thể chống lại chuyện quên hết ký ức và tan biến thì điều duy nhất ta có thể làm trước khi biến mất, đó chính là phải kéo theo một cái đệm lưng —

    Cái đệm lưng có thể là tên xấu xí đang đứng ở trước mặt ta đây, sau khi ta chết còn đến trước mộ phần của ta khoe khoang ra vẻ.

    Tuy rằng hiện tại hắn không còn xấu xí nữa, thậm chí là xinh đẹp đến động lòng người...

    Nhưng…

    Ta vẫn quyết định sẽ giết chết hắn!

    Chuyện sau này cứ để sau này rồi nói.

    Tên quái dị hắn buổi tối không ngủ lại chạy ra ngoài đuổi theo Chỉ Yên, thấy Chỉ Yên ngủ ở chỗ này, nhất định trong lòng hắn sẽ nảy sinh nghi ngờ, phải nhanh chóng xóa hết những nghi ngờ đó của hắn mới được. Ta nhập vào thân thể của Chỉ Yên, duỗi lưng một cái, giả bộ như vừa mới tỉnh lại, mơ mơ màng màng xoa nhẹ hai mắt, sau đó cố làm ra vẻ kinh ngạc nhìn Mặc Thanh:

    “Ớ? Sư phụ! Sao ngài lại tới đây?”

    Mặc Thanh lẳng lặng nhìn ta, không lên tiếng trả lời, cũng không giống như đang nghi ngờ ta, hắn chỉ nhìn ta chăm chú, ánh mắt có mang theo vài phần đánh giá.

    Đối với ánh mắt trong suốt nhưng khiến cho người ta không có cách nào nắm bắt được tâm tư của hắn, ta hoàn toàn bó tay bất lực. Ta chuyển mắt, vịn tay vào thân cây đằng sau đứng lên, tự mở miệng giải thích: “Ầy, từ sau khi bị Khương Vũ bắt đi lần trước, cũng chẳng biết thân thể này đã sinh ra tật xấu gì nữa, lúc nào cũng thấy mệt mỏi rã rời.”

    “Vậy à?” Rốt cục Mặc Thanh cũng đáp lời, “Lát nữa về để Cố Hàm Quang kiểm tra xem, có vấn đề gì thì chữa trị ngay.”

    Thân thể của Chỉ Yên được ta điều dưỡng cực kỳ khỏe mạnh, để cho Cố Hàm Quang kiểm tra thì khẳng định tên đó sẽ nói đầu óc ta có bệnh...

    “Chỉ mệt mỏi một chút mà thôi cũng không có gì quá nghiêm trọng, sao cần phải phiền đến thần y chứ. Sư phụ, ngài xem, trời đêm ở nơi đây thật đẹp!” Ta thuận tay chỉ thẳng lên trời, vốn là hy vọng có trăng sao linh tinh gì đấy giúp cho ta đổi đề tài, vậy mà cái khu chợ quỷ này, tuy rằng người sống không thấy được quỷ, nhưng vẫn có thể thấy khí đen âm trầm, mây đen giăng kín, khắp nơi u ám, có nhìn thấy trăng sao gì đâu.Mặc Thanh liếc mắt nhìn khoảng không đen sì một cái, rồi lặng lẽ liếc mắt sang nhìn ta.

    Hắn trầm mặc, ta lại hơi lúng túng: “Ô, vừa rồi vẫn còn đẹp lắm mà... Ta ngồi đây ngắm trăng nên mới ngủ thiếp đi, ha ha ha... Hôm nay thật là vui.” Ta nói vu vơ mấy câu, cảm thấy mấy lời nói dối thấp kém này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng của ta, “Thôi không nhìn nữa, chúng ta trở về đi.” Ta rút lui có trật tự, muốn nhanh chóng rời khỏi Mặc Thanh, tránh để lộ ra manh mối. Còn viên thuốc tăng lực thì để tìm cơ hội khác dẫn Chỉ Yên đến đây mua sau vậy.

    “Muốn ngắm trăng sáng sao?” Mặc Thanh đột nhiên hỏi ta.

    Không muốn, nhưng đương nhiên ta phải từ chối hắn uyển chuyển một chút: “Sư phụ, thời gian của ngài là vàng bạc, nhất định là rất bận rộn...”

    “Không bận.”

    “...” Bị cắt đứt quá nhanh khiến cho ta nhất thời không kịp nghĩ thêm cái cớ nào, Mặc Thanh liền nắm lấy tay ta. Nháy mắt một cái, đợi đến khi phục hồi lại tinh thần thì ta đã thấy mình đang đứng ở trên đám mây rồi. Đám mây dưới chân nhẹ nhàng trôi theo gió, bay ở giữa không trung.

    Phù Không (*) Thuật, có thể đối với người khác đây là một trải nghiệm rất mới lạ, nhưng với một con quỷ lâu năm như ta, ngày ngày bay lượn vật vờ, cảm giác cũng không có dao động gì quá lớn, chỉ là bay cao hơn một chút mà thôi. Hơn nữa ta đã tự chơi trò này từ rất lâu rồi!

    (*) lơ lửng, trôi nổi.

    Mặc Thanh xài chiêu tình cảm này cũng quá cũ đi, dẫn người ta đi ngắm trăng ngắm sao, bàn về cuộc sống nói chuyện lý tưởng; sau đó lại động tay động chân. Dưới bầu trời đêm mênh mông, trên đám mây trắng mềm mại, hôn một cái lại ôm một cái?

    Ta đã sớm biết hết mấy mánh khóe đó rồi nha.

    Trong lòng ta nghĩ như vậy, quay đầu sang liền thấy gương mặt hơi ngước lên nhìn trăng sáng của hắn. Ánh mắt hắn trong suốt lấp lánh như nước dưới ánh trăng, hắn không nhìn ta, nhưng ta lại nhìn hắn không rời mắt.

    Diện mạo quá xinh đẹp, đúng là không công bằng.

    “Nếu nàng gặp chuyện khó khăn gì thì cứ nói với ta.”

    Trong bầu không khí lãng mạn như vậy, Mặc Thanh đột nhiên thốt ra câu này.

    Không phải chứ, tên quái dị nhà ngươi, những lúc như thế này thì nhắc tới khó khăn làm cái gì? Ngươi nên trực tiếp kéo eo, cúi đầu, mạnh mẽ ngang ngược hôn cho đối phương không thốt ra nửa lời mới đúng. Lớn lên xinh đẹp như vậy, sao phải lãng phí tâm tư đi lấy lòng người khác, không dùng mặt để mê hoặc thì quá là lãng phí!

    Ta híp mắt cười một tiếng: “Sư phụ, có ngài ở bên cạnh thì ta không cảm thấy có khó khăn gì cả.”

    Mặc Thanh trầm mặc chớp mắt một cái: “Chỉ cần nàng nói, ta sẽ giúp nàng, bất luận là chuyện gì.”

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của hắn, ta nhất thời có chút hoảng hốt, tựa như bây giờ nếu ta nói: ta không làm cách nào để chấm dứt tính mạng của ngươi thì hắn sẽ lập tức ra tay tự kết liễu mình vậy.Chỉ trong một khoảnh khắc thôi, thậm chí ta còn nảy ra ý nghĩ muốn nói cho hắn biết, hiện tại hồn phách đang trú ngụ ở trong thân thể này chính là Lộ Chiêu Diêu. Ta muốn xem rốt cuộc hắn sẽ có phản ứng gì. Lập tức thay đổi sắc mặt, giết ta một lần nữa hay là bởi vì đã yêu thân thể này nên không có cách nào xuống tay?

    Ta rất muốn thử lòng hắn, nhưng ta cũng biết rất rõ, lòng người cất giấu quá nhiều khe hở u ám, điều không nên làm nhất trên đời này chính là đi thử lòng một ai đó.

    Ta thử lòng hắn, tương đương với việc đem quyền chủ động nằm trong tay mình giao vào tay hắn, để cho hắn cân nhắc xem có nên cho ta cơ hội sống hay không.

    Đó chưa bao giờ là phong cách của Lộ Chiêu Diêu ta.
    Ta cười cười: “Sư phụ, ta đến núi Trần Tắc là vì muốn báo thù cho phụ thân, ngài nói xem khó khăn của ta là gì?”

    Ánh mắt Mặc Thanh nhìn ta thoáng tối đi, nhưng hắn cũng không nói nhiều, chỉ bảo rằng: “Gần đây đúng là Giám Tâm môn có chút bất thường, ta đã phái người đi điều tra rồi, chỉ ít ngày nữa là có kết quả.”

    “Đa tạ sư phụ.”

    Mặc Thanh không nói gì nữa, cứ im lặng như thế cho đến khi xiêm áo phơi trăng phát lạnh, Mặc Thanh mới đưa ta trở về Vô Ác điện.

    Đáp xuống đất, quay về phòng của mình. Ta thoát khỏi thân thể của Chỉ Yên, Chỉ Yên bay tới hỏi ta: “Sao ngươi lại về cùng với Lệ ma đầu thế, có phải ngươi đi ra ngoài làm chuyện gì bị phát hiện rồi không?”

    Ta khoát tay áo một cái, đuổi nàng đi. Ta bay thẳng lên nóc nhà, nằm trên đó nhìn ánh trăng đến ngẩn người.

    Thật ra thì, ta cảm thấy dạo gần đây mình có chút gì đó không được ổn cho lắm. Tỷ như hiện tại, ta nằm ở chỗ này nhưng trong đầu cứ vang lên không ngừng những lời mà Mặc Thanh vừa nói với ta khi nãy.

    Nếu ta gặp chuyện khó khăn gì thì cứ nói với hắn.

    Từ trước đến nay, ta rất ít khi nói cho người khác biết những chuyện khó khăn của mình. Bởi vì nếu đã là chuyện ta không giải quyết được thì có giao cho người khác, hầu hết bọn họ cũng chẳng giải quyết nổi. Nhưng Mặc Thanh nói như vậy, ta lại không cảm thấy hắn đang tỏ ra tự cao tự đại, mà thậm chí...

    Ta ngồi bật dậy, ôm lấy ngực.

    Thậm chí... trong thân thể của quỷ hồn này, chỉ vì đang nhớ tới lời nói của Mặc Thanh mà lồng ngực như có cái gì đó đang nhảy nhót không ngừng...

    Tên hề lắm chuyện ấy đã làm gì với ta vậy?

    Ta xoay tròn, chui thẳng xuống tẩm điện của Mặc Thanh. Đèn dầu trong phòng vẫn đang cháy, hắn đứng ở trước bàn đọc sách, dường như cái giường bên cạnh tường vĩnh viễn không được dùng đến, chăn mền vẫn được gấp rất quy củ, gọn gàng.

    Ta tức giận nhìn hắn, chợt thấy hắn bịt chặt miệng, đầu vai run nhẹ, ta không nghe thấy hắn phát ra âm thanh gì nhưng một lát sau lại thấy giữa lòng bàn tay hắn trào ra máu tươi.

    Ta giật mình. Hắn bị làm sao vậy?

    Mặc Thanh im lặng không nói gì lau máu tươi trong tay đi, ánh mắt liếc về phía bức tường phía sau giường một cái rồi thu về.Thời điểm hắn đang cầm bút định viết cái gì đó thì khí tức trong phòng khẽ động, Cố Hàm Quang trong nháy mắt đến đây. Hắn nhìn chằm chằm Mặc Thanh, còn chưa kịp mở miệng nói, ánh sáng trên tay Mặc Thanh lóe lên, kết giới được quăng ra bao bọc bốn phía, mà lúc này, ta lại vừa vặn đứng trong kết giới của hắn.

    Cố Hàm Quang nói: “Lệ Trần Lan, ngươi đừng có chết nhanh như vậy, chớ làm hỏng danh tiếng của ta.”

    Mặc Thanh không ngẩng đầu lên, chỉ hỏi: “Thương thế của ta còn bao lâu nữa mới có thể khỏi?”

    Mặc Thanh bị thương ư? Chẳng lẽ vết thương khi đến Tiên đảo lấy kiếm của hắn... vẫn chưa khỏi hẳn?

    “Bị sét đánh thẳng vào người, ngươi nghĩ sao đây?” Cố Hàm Quang đợi Mặc Thanh cởi xiêm áo ra, ta bay tới sau lưng Cố Hàm Quang, cùng hắn nhìn xem thế nào.

    Sau lưng Mặc Thanh đang được băng bó, Cố Hàm Quang tháo băng ra từng vòng từng vòng. Bên trong là cả một mảng lưng máu thịt lẫn lộn, mà khiến cho người ta kinh hãi hơn nữa chính là sau lưng hắn còn có một tia chớp thỉnh thoảng lại xoẹt qua, giống y như trên thân của Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm vậy!

    “Thực sự là quá chậm.” Sắc mặt của Cố Hàm Quang không được tốt lắm, “Vết thương vừa mới khép lại đã bị tia chớp xẻ ra. Cứ xẻ qua xẻ lại không ngừng.”

    Ta nhìn tia chớp xuyên vào trong da thịt của Mặc Thanh, đột nhiên hiểu ra, chẳng trách trên thân của Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm lại không ngừng có sét giật. Hóa ra không phải là bản thân nó vốn đã như thế, mà là do hết năm này đến năm khác bị thiên lôi đánh vào cho nên mới lưu lại sét ở trên thân kiếm.

    Có lẽ Mặc Thanh cũng là bị như vậy, bị Thiên Lôi đánh liên tục vào người, từ đó không ngừng làm thân thể hắn bị thương.

    Mà lần trước ta có hỏi hắn, hắn lại chỉ bảo đó là vết thương nhỏ. Thậm chí mấy ngày nay, hắn chưa hề tỏ ra có bất kỳ khác thường gì ở trước mặt người khác.

    Không ngờ... hắn lại có thể ẩn nhẫn được như vậy.

    “Bao lâu thì khỏi?” Mặc Thanh hỏi lại một lần nữa. Trong lời nói không hề nhắc tới đau đớn mà cũng không có lấy một câu oán trách.

    “Với tình hình hiện giờ thì có lẽ phải hơn một tháng mới ổn được.” Cố Hàm Quang bôi một lớp thuốc bột lên lưng Mặc Thanh giúp hắn cầm máu, tạm thời ngăn lại tia chớp kia, “Nếu ngươi có thể đặt hết những chuyện khác sang một bên, chuyên tâm bế quan tĩnh tọa thì chỉ mất khoảng mười ngày thôi.” Cố Hàm Quang băng bó một lớp vải mới, “Ngươi có thể không?”

    Mặc Thanh mặc quần áo, ánh mắt bình thản nhìn Cố Hàm Quang một cái: “Ngươi có thể đi rồi.”

    Bộ dạng của Cố Hàm Quang xem chừng là cũng đã quen, theo thường lệ dặn dò: “Đừng tiếp xúc với nước đấy.” Hắn nói xong, chớp mắt một cái liền rời đi.

    Hiện tại ta nghĩ, nếu như trong vòng một tháng này, ta cầm một chậu nước trực tiếp hắt vào vết thương của Mặc Thanh, dùng Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm chọc cho hắn một phát. Như vậy khả năng giết được hắn so với lúc bình thường lớn hơn bao nhiêu?

    Nhưng bây giờ, nhìn hắn tiếp tục dựa vào bàn đọc sách, ta lại chẳng suy nghĩ nổi nữa.

    Giống như trái tim bị người nào đó châm mạnh vào một kim, cảm giác kỳ dị lại lạ lẫm. Ta không khỏi thầm nghĩ, tại sao Mặc Thanh có thể đối xử với một người tốt như vậy? Vì lấy kiếm cho nàng mà bị thương, sau đó lại chịu đựng một mình, không muốn khiến cho đối phương phải khó xử.

    Tại sao hắn lại không sợ chứ? Rõ ràng người kia ở trước mặt hắn vẫn luôn cất giấu tâm tư xấu xa. Hắn cứ mở lòng mở dạ đứng ở trước người ta như vậy, không sợ người ta bất chợt ra tay đâm cho hắn một đao sao...

    Ta dùng hồn phách của mình chạm nhẹ vào lưng hắn.

    Tiểu quái dị à, ngươi đúng là khờ dại đến mức khiến cho người ta...

    Không nỡ xuống tay.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 31
    Trong mấy ngày chờ vỏ kiếm được làm xong, ta cũng lười chẳng muốn chạy đi đâu cả.

    Buổi sáng ở Trạc Trần điện dạy Chỉ Yên ngồi thiền, thuận tiện khinh bỉ nàng được nuông chiều từ bé, không chăm chỉ tu hành, những kiến thức đã học trước kia chẳng nhớ được bao nhiêu.

    Chỉ Yên cắn răng chấp nhận. Buổi chiều ta sai Chỉ Yên xuống chân núi tiếp tục tìm người hóa vàng mã cho ta, khi nàng trở lại, ta hỏi đã đốt được bao nhiêu. Nghe thấy câu trả lời của nàng, ta lại thuận tiện khinh bỉ nàng không có mị lực, không có khả năng lôi kéo người khác. Chỉ Yên vẫn cắn răng nhẫn nhịn.

    Đến tối không còn việc gì, ta cũng chẳng buồn nhập vào thân thể của nàng, để cho nàng dùng thân thể của mình muốn làm sao thì làm. Chỉ Yên cảm thấy kỳ lạ, thoát hồn phách ra, mở miệng hỏi ta: “Lộ Chiêu Diêu, sao cả ngày hôm nay ngươi cứ buồn bực cáu bẳn thế, mở miệng ra là mỉa mai người khác? Có phải tâm tình không tốt cho nên mới bắt nạt ta để lấy lại cân bằng không?”

    Ta nằm ở trên giường, gác chân, liếc nàng một cái: “Vi sư rất vui mừng.”

    “Ngươi vui mừng cái gì?”

    “Rốt cục cũng có một lần ngươi nhìn ra được là ta đang bắt nạt ngươi.”

    “...”

    “Ngươi cũng chỉ có thể bắt nạt được ta thôi.” Đã ở chung với ta một được thời gian, Chỉ Yên bắt đầu dám cùng ta tranh cãi. Nàng bay tới bên giường ngồi xuống, quét mắt nhìn ta, “Có bản lĩnh thì ngươi đi bắt nạt Lệ Trần Lan đi, đừng có nói mấy câu như tiểu nữ tử cam bái hạ phong nữa. Một Đại ma vương như ngươi mà nói như vậy không sợ bị mất mặt sao? Ta là đồ đệ của ngươi còn cảm thấy mất mặt thay cho ngươi đây này.”

    Ta nhắm mắt lại, cũng chẳng so đo tức giận với nàng, nhàn nhã quơ quơ cái chân, “Không phải vội, chờ lấy được Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm về ta sẽ tìm cơ hội giết hắn.”

    Chỉ Yên nghe vậy, thoáng sửng sốt, lập tức quay ngoắt người vội vàng hỏi ta: “Ngươi muốn giết hắn?” Nàng kinh ngạc nói đến lạc cả giọng.

    Ta nhìn nàng bằng một con mắt: “Ủa, không phải là ta đã nói với ngươi rồi à?”

    Chỉ Yên nhanh chóng ngồi thẳng dậy, đối diện với ta: “Chẳng phải ngươi nói muốn dụ dỗ hắn ư? Sau đó để cho hắn cam tâm tình nguyện giúp ta đi báo thù mà.”

    “Ngươi nhớ nhầm rồi, ta nói là, hai ta làm một cuộc giao dịch đi.” Ta nhắm mắt, tiếp tục quơ chân, “Ngươi cho ta mượn thân thể, ta đi làm một chuyện, sau đó sẽ giúp ngươi báo thù.”

    “Đúng thế, nhưng ngươi không nói là muốn...”

    “Chuyện giết Lệ Trần Lan và việc giúp ngươi báo thù không hề có mâu thuẫn.” Ta giơ tay ra dấu cho nàng dừng lại, “Hiện tại chúng ta cũng đã câu dẫn hắn được tương đối, trước hết để cho hắn giúp ngươi báo thù, sau đó ta sẽ giết hắn. Hoặc là ta giết hắn trước, sau đó sẽ giúp ngươi báo thù, đều như nhau cả. Hai ngày tới phải dụ dỗ hắn đưa cho ngươi mấy viên Cửu Chuyển Đan, lừa gạt hắn truyền cho ngươi một ít công lực, luyện thân thể cho ngươi lên được bảy tám phần. Đợi đến khi lấy được Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm, ta dùng thân thể của ngươi làm những chuyện đó cũng khá ổn thỏa.”Một lúc lâu sau vẫn không thấy Chỉ Yên lên tiếng.

    Ta mở mắt ra, thấy lông mày của nàng đang nhíu lại thật sâu.

    Ta ngồi dậy hỏi: “Sao thế, ngươi xuất thân từ danh môn chính phái, vậy mà bây giờ lại không nỡ giết Đại Ma Đầu của Vạn Lục môn à?” Ta vươn ngón trỏ ra ngoắc ngoắc trước mặt nàng, “Giết hắn rồi thì về sau danh tiếng của ngươi ở trên giang hồ sẽ tăng mạnh, vị trí Vạn Lục Môn chủ sẽ để cho ngươi ngồi, như vậy mà còn không thấy vui sao?”

    Chỉ Yên giương mắt, nhìn thẳng vào ta: “Ngươi... cam lòng giết hắn ư?”

    Ta sửng sốt, lặng người trong giây lát, ngay sau đó thì khẽ cong khóe miệng, khinh miệt cười một tiếng: “Có gì mà không cam lòng, cả đời Lộ Chiêu Diêu ta chẳng có cái gì là không làm được, xài tiền, giết người, phóng hỏa, chỉ cần ta muốn thì sẽ làm. Còn nữa, lúc trước hắn dứt khoát ra tay giết ta thì sao, vì cớ gì mà bây giờ ta lại không nỡ giết hắn? Ta sẽ đâm một dao xuyên thẳng qua tim hắn, mổ bụng moi gan, sau đó để cho hắn biến thành một con quỷ suốt ngày chỉ biết vật vờ giống như ta.”

    Nghĩ đến đây, ta có chút đắc ý, “Hắn mà chết thì nhất định sẽ chẳng có ai hóa vàng mã cho hắn, đến lúc đó hắn còn chẳng bằng ta ấy chứ.”

    Chỉ Yên vốn là một cô nương không giỏi tranh cãi với người khác, thấy ta hùng hồn nói liền một tràng, nàng cắn miệng cả buổi cũng không thốt ra được nửa câu. Đợi đến khi ta quay đầu, không muốn để ý đến nàng nữa mới nghe thấy nàng nói: “Chuyện năm đó của các ngươi như thế nào ta không biết... Con người của Lệ Trần Lan ra sao, ta tiếp xúc với hắn không nhiều nên cũng không nắm rõ được nhưng ngươi... ngươi đừng nói mình như vậy nữa.”

    Nàng nhìn ta chằm chằm, giọng nói có chút căng thẳng: “Ta chưa từng thấy khi còn sống ngươi hành động càn rỡ tới mức nào, nhưng trong khoảng thời gian sống chung với ngươi, ta biết ngươi không phải là loại người đó... Không phải là một ma đầu chỉ biết phóng hỏa giết người lung tung, ngươi chỉ hơi xấu xa một chút mà thôi. Mỗi khi ta nhờ ngươi giúp đỡ, tuy bề ngoài ngươi mạnh miệng nhưng cuối cùng vẫn mềm lòng đồng ý giúp ta. Ta nhát gan vô dụng lại hay làm vướng chân, ngoài miệng ngươi khinh bỉ ghét bỏ nhưng chưa bao giờ thực sự bỏ rơi ta cả...”

    Ta nhìn nàng, nghe nàng nói tiếp:

    “Ngươi không phải là loại người xấu mà ngươi vẫn nói đâu.”

    Ta rất muốn nhếch khóe miệng lên cười khẩy một cái khinh thường, nhưng chẳng hiểu tại sao lại cười không nổi.

    Ta nhớ thật nhiều năm trước đây, nhiều đến mức ta không còn nhớ được đó là năm nào nữa, có một người cũng thuộc danh môn chính phái, hắn nói với ta, sinh ra đã làm ma thì chắc chắn sẽ trở nên tà ác nhất thiên hạ, lòng dạ nhất định sẽ đen tối, hành động nhất định sẽ ác độc, gặp được thì phải giết.

    Ta còn có thể nghe văng vẳng bên tai giọng nói của chính mình, giữa hàng ngàn vạn mũi kiếm, ta gào khóc đến khản cả giọng biện giải cho bản thân: “Ta không xấu! Ta đã thề, ta sẽ làm người tốt!”

    Năm đó không một ai nghe ta nói cả, hiện tại, khi ta đang cố gắng làm chuyện xấu thì lại có một tiểu nha đầu nói với ta —Ngươi không phải là loại người xấu mà ngươi vẫn nói đâu.

    Danh môn chính phái các ngươi, đúng là khiến cho người ta cảm thấy thật khó hiểu.

    Ta đứng lên nhẹ nhàng bay ra khỏi phòng: “Chỉ có một câu mà ngươi nói đúng thôi.” Bay ra tới cửa ta quay đầu lại nhìn nàng, “Đúng là ngươi nhát gan vô dụng lại hay làm vướng chân đấy.”

    Chỉ Yên sửng sốt, thở hồng hộc cắn răng một cái: “Ngươi chạy cái gì chứ? Bị ta nói trúng nên bây giờ muốn chạy đó hả?”

    Ta phất tay áo một cái: “Ta đi ngắm trăng mà ngươi cũng muốn quản à?”

    Ta bay nhanh hơn, Chỉ Yên không đuổi kịp đành phải ở lại. Ta bay một vòng quanh Vô Ác điện rồi lượn lên trên đỉnh. Ở trên nóc nhà bay tới bay lui vài vòng nữa, cuối cùng mới ngồi xuống một chỗ trên nóc tẩm điện của Mặc Thanh, thảnh thơi ngắm trăng sáng.

    Một ngày trước khi đến Phong Châu thành lấy vỏ kiếm, lúc xế chiều ta vẫn để cho Chỉ Yên xuống chân núi tìm người đốt vàng mã, còn dặn dò nàng đến xẩm tối thì đứng ở phía nam trấn Thuận An chờ ta. Nàng vừa bước ra khỏi cửa, ta cũng bắt đầu ra sức bay xuống núi.

    Gần tối, cả ta và nàng đều có mặt ở trấn Thuận An, hai chúng ta cùng nhau đi tới chợ quỷ vong hồn.

    Dọc đường đi, Chỉ Yên có chút thấp thỏm: “Cái chợ quỷ mà ngươi dẫn ta đến, trong đó thật sự có quỷ sao?”

    Ta liếc nàng một cái: “Ngươi nói xem?”

    Sau đó nàng vừa đi vừa xoắn xuýt, không ngừng vặn ngón tay. Tới được chợ quỷ, ta bảo Chỉ Yên rời hồn khỏi thân thể, nàng nghiêm chỉnh làm theo lời ta. Sau khi thoát ra liền ôm lấy cánh tay run rẩy: “Chỗ này u ám quá đi.”

    Ta hỏi nàng: “Có nhìn thấy chợ quỷ không?”

    Thân thể nàng cứng đờ: “Nó ở chỗ này hả?”

    Ta sờ sờ cằm trầm tư, quả nhiên, thời gian ta nhập vào thân thể của Chỉ Yên thì không nhìn thấy chợ quỷ; mà kể cả lúc Chỉ Yên tách hồn, nàng cũng không thể nhìn thấy. Có lẽ là vì nàng vẫn đang còn sống, không giống với những con quỷ khác. Lúc trước nàng đập đầu vào bia mộ của ta, cho nên chỉ có thể nhìn thấy ta mà thôi, đồng thời thân thể của nàng cũng chỉ có ta mới nhập vào được.

    “Không nhìn thấy thì thôi, đợi ở chỗ này nhé, ta đi mua ít đồ cho ngươi.”

    Chỉ Yên nóng nảy, một tay kéo giật ta lại. Ta nhìn bàn tay của nàng đang giữ chặt lấy cánh tay ta, không nói câu nào. Chỉ Yên hỏi ta: “Ở... Ở đây có quỷ phải không?”

    “Hai chúng ta không phải là quỷ à?”

    “... Khác nhau mà!”Ta liếc mắt nhìn bà lão ở phía trước đang nhìn chòng chọc vào Chỉ Yên một cái, xem ra, những con quỷ khác vẫn có thể trông thấy nàng giống như bọn họ có thể nhìn thấy người sống vậy. Thấy bà lão kia càng lúc càng bay đến gần Chỉ Yên, ta liền nói lớn: “Đừng nhìn nữa, nàng bị mù, không trông thấy bà đâu.”

    Bà lão nói với ta: “Mù cũng không sao, bát tự phù hợp mới quan trọng, con trai ta cũng đã chết, cô nương này có thể minh hôn với nó không?”Hóa ra vẫn là bà lão đi tìm vợ để minh hôn với con trai mình dạo trước, còn chưa đi đầu thai sao?

    “Người ta đã có người đính ước rồi.”

    “A... Vậy thì không được, con trai ta phải lấy một cô nương tốt, phải là xử nữ cơ.” Bà lão lại quay đầu sang nhìn ta, “Vậy còn ngươi?”

    Ta không muốn mất thêm thời gian nữa liền xoay người muốn đi vào chợ, Chỉ Yên ở bên cạnh trợn to mắt vội vàng gọi ta: “Ngươi đang nhìn cái gì thế? Còn nói chuyện với ai vậy? Có người nào đang hỏi ta sao? Ngươi đừng đi mà, đừng đi mà ~~~...”

    Chậc chậc, quả nhiên là giống y như ta dự liệu, lá gan còn nhỏ hơn cả gan gà.

    “Đứng im ở đấy, nếu sợ thì ngươi nhập lại vào thân thể đi. Bọn họ sẽ không động được tới ngươi.”

    “Bọn họ?” Chỉ Yên hoảng hốt tột độ, “Ở chỗ này có rất nhiều quỷ sao? Có bao nhiêu? Ngươi đi nhanh rồi về nhanh nha!”

    Ta mua viên thuốc tăng lực cho Chỉ Yên xong, mang về đưa cho nàng, may mà cái này nàng vẫn nhìn thấy được. Chỉ Yên buồn bực sử dụng thuốc, chờ một lát sau, nàng bay xung quanh một hồi, kinh ngạc mở to mắt: “Hình như ta nhanh bằng ngươi rồi đó.”

    Ta gật đầu: “Đấy thấy chưa, sau này cứ chăm chỉ hóa vàng mã cho ta thì không thiếu đồ tốt cho ngươi đâu.”

    Chỉ Yên lặng lẽ chớp mắt một cái, đột nhiên hỏi ta: “Vậy... ngươi giết được Lệ Trần Lan rồi báo thù cho ta xong thì sau đó ngươi định làm gì?”

    Sau đó?

    Sau đó thì quay về mộ phần tiếp tục lượn lờ vật vờ thôi, ngày qua ngày đợi tới khi chẳng còn nhớ gì đến những chuyện xảy ra lúc trước nữa. Hoặc cũng có thể là bay lượn vật vờ cùng với tên quái dị kia, ta bắt nạt hắn, khoe tiền vàng ra trước mặt hắn mà đắc ý.

    “Chuyện sau này của ta không liên quan gì đến ngươi, ngươi cứ lo cho cuộc sống của mình tốt là được.” Ta bay tới nhập vào thân thể nàng, nhún nhảy hai cái rồi hỏi: “Ngươi có tìm được đường trở về không?”

    Chỉ Yên gật gật đầu: “Chắc là... có nhớ...” Nàng nghiêm túc nhìn ta chằm chằm, “Ngươi định bỏ rơi ta đấy à?”

    “Chẳng phải ngươi nói ta chưa từng thực sự bỏ rơi ngươi sao?” Ta nhìn Chỉ Yên cười cười, “Chúng ta thử một chút nhé.”

    Nói xong, ta dùng thuật di chuyển trong nháy mắt trở về Vô Ác điện, bên tai vẫn còn văng vẳng tiếng hét giận dữ mắng nhiếc của Chỉ Yên: “Lộ Chiêu Diêu! Ngươi khốn kiếp!”

    Ta đặt chân vào Trạc Trần điện, cười lớn một trận, vốn chỉ định dọa cái lá gan nhỏ bằng gan gà của nàng một chút rồi sau đó quay lại đón nàng. Nhưng vừa dứt cười, ta bỗng nhìn thấy dưới ánh nến le lói, Mặc Thanh đang ngồi ở bên cạnh bàn im lặng uống trà.

    Thấy ta sử dụng thuật di chuyển trở về, rồi tự dưng đứng cười ha hả một mình mà hắn lại chẳng có phản ứng gì, chỉ nhàn nhạt hỏi một câu: “Đi đâu thế?”

    Chẳng hiểu tại sao, trong lòng ta bỗng dâng lên cảm giác học trò trốn học ra ngoài đi chơi bị phu tử bắt quả tang vậy.“Ta xuống dưới chân núi hoá vàng mã, tiện thể bắt nạt mấy bạn nhỏ.” Trong thời gian nói một câu này, ta điều chỉnh lại tâm tình của mình cho thật tốt, cười cười ngồi xuống bên cạnh Mặc Thanh, “Còn sư phụ thì sao, trễ như vậy đến tìm ta có chuyện gì?”

    “Ngày mai ta bận nên tối nay sẽ dẫn nàng đi lấy kiếm.”

    Ta thoáng sửng sốt, ai da, lần này thì hay rồi, Chỉ Yên thực sự phải bay về đây nha. Cũng may là nàng đã có viên thuốc tăng lực, không tốn sức mấy, mà có không bay về được đi chăng nữa thì sáng mai nàng cũng sẽ tự mình hồi hồn, không cần phải lo.

    Ta và Mặc Thanh nháy mắt đã có mặt ở Phong Châu thành, nơi này vẫn náo nhiệt hỗn loạn như cũ.

    Mặc Thanh trầm mặc tiêu sái bước đi, ta lẽo đẽo đi sau lưng hắn, rảnh rỗi thì tán gẫu, tùy tiện hỏi mấy câu: “Sư phụ, năm đó trên giang hồ đều nói Tây Sơn chủ bị Nam Nguyệt giáo hãm hại. Rốt cuộc là bị hãm hại như thế nào?”

    “Bọn họ khiến cho Tư Mã Dung động tình với một nữ tử của Nam Nguyệt giáo, sau đó hạ lệnh cho nàng ta giết hắn.”

    Quả nhiên là mỹ nhân kế, không khác mấy so với suy đoán của ta.

    “Nhưng Tây Sơn chủ đâu có chết.”

    “Ừ, Nguyệt Châu kia cũng động tình với hắn, không đành lòng ra tay. Nam Nguyệt giáo triệu hồi nàng về, trừng phạt vì tội phản bội giáo phái.”

    Ô, không ngờ tên quái dị này lại dứt khoát nói hết mọi chuyện ra cho ta nghe. Sớm biết hắn tốt như vậy ta đã chẳng phải tới chợ quỷ để thăm dò tin tức rồi! Mặc Thanh tiếp tục nói, “Tư Mã Dung xả thân đi cứu nàng, bị trúng mai phục, gãy mất hai chân. Sau đó lại được Nguyệt Châu liều chết bảo hộ, dẫn hắn thoát ra khỏi Nam Nguyệt giáo. Cuối cùng Nguyệt Châu bị thương nặng mà chết.”

    Tình thế lại có thể đảo ngược được như vậy sao...

    Chẳng trách khi Tiểu Viên Kiểm tưởng rằng ta sẽ làm hại Tư Mã Dung liền lập tức nổi giận đùng đùng, còn gần như biến thành lệ quỷ nữa. Thì ra mặc dù đã chết, nhưng nàng vẫn một lòng một dạ bảo hộ cho hắn.

    “Vạn Lục môn đâu rồi...” Ta liếc nhìn Mặc Thanh một cái, thấy tâm tình của hắn cũng không có quá nhiều dao động, xem ra chuyện này vẫn chưa chạm đến giới hạn cuối cùng của hắn, “Tây Sơn chủ đi cứu người, Vạn Lục môn không có ai đi theo giúp một tay sao?”

    Mặc Thanh dừng bước, quay đầu sang nhìn ta: “Khi đó chính là lúc Môn chủ tiền nhiệm dẫn toàn bộ môn đồ đi đến Kiếm mộ.”

    Ta nhất thời im lặng.

    Thời điểm ta đến Kiếm mộ để lấy Kiếm Vạn Quân đã sử dụng hết toàn bộ lực lượng của Vạn Lục môn. Từ trước tới nay, mỗi lần Tư Mã Dung có tin tức gì, hắn đều chủ động thông báo cho ta, ta chẳng quản hắn đang làm cái gì cả. Khoảng thời gian đó, ta căn bản không còn thời gian đâu mà để ý đến hắn, thậm chí cũng chưa từng hỏi hắn.

    Cho nên thời điểm hắn đi cứu người, tin tức xảy ra sai sót, hắn bị gãy chân, ta đều không biết gì hết. Khi Tiểu Viên Kiểm bảo hộ hắn chạy ra khỏi Nam Nguyệt giáo, e rằng lúc đó ta cũng đã bỏ mạng rồi.

    Tư Mã Dung nói hắn có lỗi với ta, nếu cẩn thận suy nghĩ lại, kẻ làm Môn chủ là ta đây mới cần phải thẹn với lòng mình.

    Do ta lơ là sơ suất, do ta tự cao tự đại, không những làm hắn bị gãy chân mà còn tự chôn vùi chính bản thân mình. Chỉ trách ta đã xử lý mọi việc không thỏa đáng mà thôi.

    “Đi lấy kiếm trước đã.” Ta nói, “Lần trước Tây Sơn chủ có nhờ ta làm một chuyện, hôm nay tới đây ta có chuyện muốn nhắn nhủ với hắn.”

    Còn chưa đi đến hẻm nhỏ, xa xa đã thấy một đám người đứng chen chúc ở đầu hẻm. Mặc Thanh nhướng mày, sải bước tiến lên, đi xuyên qua đám ma tu đó còn nghe thấy bọn họ bàn luận: “... Hình như Ám La vệ đều bị đánh ngã rồi.”

    “Người của Vạn Lục môn ở chỗ này là ai thế?”

    “Hành động cũng nhanh đấy chứ, chẳng làm gì cả, bắt người xong liền đi luôn...”

    Ta nghe vậy thì khẽ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn Mặc Thanh một cái, chỉ thấy sắc mặt hắn âm trầm, ánh mắt sâu thẳm lạnh lẽo. Bộ dạng này, so với người vừa rồi mới nói chuyện với ta thực sự là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Bước vào tiểu viện của Tây Sơn chủ, sách vở, khối gỗ rơi tán loạn, bừa bãi rải rác khắp nơi; trên đất còn có ba bốn người mặc quần áo của Ám La vệ do Mặc Thanh phái tới để bảo vệ cho Tư Mã Dung.

    Ở trong nhà chính, xe lăn đổ nghiêng sang một bên, mà nam tử có nụ cười ôn hòa vốn phải ngồi ở trên xe không biết đã bị bắt đến nơi nào rồi.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 32
    Ai dám bắt người của ta?

    Đánh cho Ám La vệ ngất xỉu, cướp Tây Sơn chủ của ta, lúc Lộ Chiêu Diêu ta còn sống, không có kẻ nào dám động đến Vạn Lục môn ta như thế này đâu!

    Ta bước tới, dựng chiếc xe lăn bị đổ nghiêng sang một bên lên: “Sư phụ, ta ra hậu viện xem một chút.” Ta chỉ để lại một câu này rồi chẳng quản đến việc Mặc Thanh có đồng ý hay không, trực tiếp đi thẳng ra hậu viện. Đến hậu viện, ta nhìn lướt qua xung quanh một lượt, sau đó ngồi núp trong một cái góc nhỏ, tách hồn phách của mình ra khỏi thân thể của Chỉ Yên. Trong nháy mắt ta bay ra, liền thấy cả tiểu viện đều tràn ngập oán khí hắc ám.

    Ta tìm trái tìm phải, mãi mới thấy được ở phía đông tiểu viện, Tiểu Viên Kiểm một thân lệ khí đang chúi đầu vào tường, giãy giụa muốn bay ra ngoài. Nhưng đã là lệ quỷ thì chỉ có thể ở trong một khu vực nhất định mà thôi, bất kể nàng làm chuyện gì cũng không thể vượt qua được bức tường đó.

    “Nguyệt Châu.” Ta gọi nàng một tiếng, nàng xoay đầu lại, ta nhìn thấy trong đôi mắt nàng đang từ từ chảy ra huyết lệ, bộ dạng cực kỳ đáng sợ, giống như vừa mới leo từ dưới địa ngục lên vậy.

    Nàng trừng mắt nhìn ta, nghiến răng nghiến lợi, giọng nói run rẩy tràn ngập hận ý: “Giết... Ta muốn giết bọn họ...”

    “Nói cho ta biết bọn họ đi đâu đi, ta sẽ giúp ngươi.” Nguyệt Châu vẫn giương mắt nhìn ta chòng chọc, ta nói, “Ta là Lộ Chiêu Diêu, hắn là Tây Sơn chủ của ta. Bất luận kẻ nào cũng không được động đến người của ta, cho dù ta đã chết.”

    Khi ta còn sống đã nổi tiếng là bao che, chúng ta bắt nạt người khác thì được, bắt nạt đúng thì có thưởng, bắt nạt không đúng thì cũng quyết không để cho kẻ bị bắt nạt cắn ngược trở lại.

    Trong khi Nguyệt Châu còn đang xem xét đánh giá ta thì bất chợt có một luồng ánh sáng xuất phát từ nhà chính tản ra giống như một luồng sóng nước trong nháy mắt quét hết một vùng đất trong vòng bán kính một trăm dặm.

    Rốt cuộc Nguyệt Châu cũng lên tiếng trả lời: “Bọn họ đi về phía đông của núi Linh Đình...”

    Không thể để chậm trễ hơn nữa, ta lập tức nhập vào thân thể của Chỉ Yên, quay trở lại nhà chính. Ta đang định nói với Mặc Thanh chuyện này thì hắn đã mở miệng trước: “Đi về hướng núi Linh Đình rồi, nàng ở chỗ này chờ ta.”

    Chẳng lẽ luồng sáng khi nãy... là do Mặc Thanh sử dụng Truy Tung thuật? Trực tiếp dùng lực dò tìm mục tiêu trong vòng bán kính một trăm dặm, quá phô trương rồi...

    Ta khoát tay: “Chúng ta cùng đi.”

    “Không được.” Hắn mạnh mẽ dứt khoát quả quyết từ chối ta.

    Ta biết, chắc là do cái nguyên nhân ‘vì ta yêu ngươi nên không muốn ngươi phải mạo hiểm’ đây mà. Ta bĩu môi một cái, cũng dứt khoát trực tiếp đáp một tiếng: “Được.”

    Mặc Thanh lại dặn dò ta thêm hai câu, thời điểm hắn hơi mất cảnh giác, ta nhanh chóng bấm thuật di chuyển. Trước khi biến mất, ta chỉ thấy hai mắt của hắn khẽ trợn lên, muốn đánh gãy thi thuật của ta, nhưng hắn chưa kịp hành động thì ta đã đáp chân xuống cái đỉnh trơ trụi của núi Linh Đình rồi.Hừ, tiểu quái dị, muốn ra lệnh cho ta cơ à, chỉ e ngươi còn thiếu một chút trình độ đấy.

    Hiện giờ ta cũng đã tới đây rồi, nếu lát nữa Mặc Thanh có muốn tìm ta tính sổ thì cứ giở thủ đoạn câu dẫn ra là xong. Dù sao hắn đã yêu thích ta như vậy thì cũng chẳng thể làm gì ta được.

    Trên núi Linh Đình đang có trận mưa cuối xuân, ta bước lên từng bước, đột nhiên một bóng đen vụt xuất hiện ngay trước mắt, tức giận vứt một thanh kiếm vào tay ta.

    Là Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm đã có vỏ.

    Vỏ kiếm làm bằng gỗ Ngọc Long Huyết màu xám tro xen lẫn với một chút đỏ tươi, sau khi được Tư Mã Dung điêu khắc, một ít màu đỏ này như đang di động trên vỏ kiếm, lúc ẩn lúc hiện, lúc lặn lúc nổi, cực kỳ tinh xảo.

    Ta vô cùng tán thưởng tay nghề của hắn, chỉ bằng với một thân tài nghệ này thôi ta cũng quyết phải giành hắn về cho bằng được.

    Ta ngẩng đầu, dưới màn mưa mịt mù thấy được bóng dáng của Mặc Thanh. Chỉ trong chốc lát, nước mưa đã thấm đẫm y phục của cả hắn và ta.

    Hắn hít sâu một hơi, dường như đang cố đè nén sự tức giận và bất đắc dĩ, rồi nhìn ta chằm chằm, cũng không có trách mắng gì, chỉ nghiêm mặt dặn dò: “Cầm chắc kiếm, đừng có đi lung tung, nhớ là phải theo ta.”

    Hắn xoay người đi trước dẫn đường, ta nắm chặt lấy kiếm, lên tiếng hỏi một câu: “Sư phụ, ngài không trách ta sao?” Công khai làm trái với mệnh lệnh của hắn, đây chính là hành động tát thẳng vào mặt kẻ làm Môn chủ như hắn, nhưng hắn lại chẳng hề phát cáu với ta một câu.

    Mặc Thanh quay đầu liếc ta một cái, sau đó lại quay đầu về, lẫn trong tiếng mưa gió hắn mơ hồ thốt ra ba chữ: “Ta không nỡ.”

    Bước chân của ta khựng lại một chút, giống y như nhịp đập của trái tim ta lúc này vậy.

    “À.”

    Ta ôm Lục Hợp Kiếm, giương mắt nhìn bóng lưng của Mặc Thanh, ta biết, trên lưng hắn còn có vết thương cực kỳ nghiêm trọng, mà bây giờ trời đang mưa khá to, chẳng bao lâu nữa xiêm y của hắn sẽ ướt hết, cơ hội giết hắn đã ở ngay trước mặt rồi.

    Ta nhắm mắt nhắm mũi đi theo đuôi hắn, nhìn hắn không có một chút phòng bị nào ở phía sau.

    Ta cầm chuôi kiếm, bấm quyết một cái, tạo ra một vòng ánh sáng bao quanh thân thể Mặc Thanh, che mưa cho hắn.

    Lúc trước cũng dưới một trận mưa to như thế này, Mặc Thanh đã tạo ra một kết giới che mưa cho mộ phần của ta. Lần này, coi như ta trả nợ hắn đi. Hôm nay còn phải cứu Tư Mã Dung nữa, thôi bỏ qua cho hắn vậy.

    Ta đi tới bên người Mặc Thanh, nhìn một mảnh đen kịt phía trước hỏi: “Sư phụ, có thể thăm dò được bọn họ đang ở nơi nào không?”Mặc Thanh liếc mắt nhìn vòng ánh sáng bao quanh thân mình, con ngươi khẽ động, không biết là đang suy nghĩ cái gì, sau khi nghe thấy ta hỏi, hắn chỉ nói: “Ở trong động trên đỉnh chủ phong.”

    Ta treo Lục Hợp Kiếm ở bên hông: “Có bố trí cấm thuật sao? Liệu có thể dùng thuật di chuyển đi qua đó hay không?”“Không cần dùng đến thuật di chuyển.”

    Ta và hắn đứng trên đỉnh núi trơ trụi, gió lớn nổi lên, thổi tung mái tóc và vạt áo của hắn. Kiếm Vạn Quân ở bên hông hơi lộ ra chuôi kiếm, hắn rút kiếm ra khỏi vỏ, gió đêm cuồn cuộn tăng mạnh.

    Kiếm Vạn Quân sắc lạnh, hình dạng cũng không khác những trường kiếm bình thường là mấy, nhưng khi nó được Mặc Thanh nắm trong tay, thật đúng là thanh kiếm tao nhã đệ nhất thiên hạ, ẩn chứa sức mạnh rung chuyển đất trời.

    Ánh mắt Mặc Thanh ngưng lại, chuyển kiếm một cái, mũi kiếm xuyên qua mưa gió chỉ thẳng vào núi đá. Nhất thời trời đất tĩnh lặng, giống như sự yên tĩnh trước khi cơn bão ập đến, ngay sau đó núi đá nứt ra một kẽ hở, ta tận mắt nhìn thấy kẽ hở này càng lúc càng lan rộng, càng lúc càng lan nhanh.

    Xẻ núi phá đá, mặt đất rung chuyển kịch liệt, cả một ngọn núi lớn dần dần tách ra làm hai, bầu trời sấm sét vang dội, một tia chớp thật lớn lóe lên bổ thẳng xuống. Ngọn chủ phong của núi Linh Đình tựa như bị tia chớp này chém ra làm hai nửa.

    “Ầm” một tiếng, núi lớn tách ra, đất đá sụp đổ, gió giật mưa tuôn, sét giật sấm rền, đất trời hỗn loạn.

    Ta rất đỗi ngạc nhiên trước sức mạnh phá hủy giống như đang khai thiên lập địa này, đồng thời cũng rất kinh ngạc về thực lực của Mặc Thanh.

    Ta sững sờ nhìn hắn, chỉ thấy ánh mắt hắn trầm lại, hiên ngang như Sát Thần từ chín tầng mây hạ xuống nhân gian. Ta hoàn toàn không có cách nào tìm được điểm chung của hắn bây giờ và tên quái dị lúc trước với bộ mặt đầy vết sẹo đen xấu xí ở trong trí nhớ.

    Ta tự xưng là Lộ Chiêu Diêu, cả cuộc đời chỉ làm ra những việc hoang đường lớn mật, nhưng nếu ta là người xử lý tình huống này ngày hôm nay, thì chắc chắn sẽ chỉ tìm cách bắt được đám người kia rồi giết hết bọn chúng. Nhưng ta không ngờ con trai của Ma vương với Kiếm Vạn Quân trong tay... lại có hành động thực sự là...

    Phách lối hơn nhiều so với ta năm đó!

    Trực tiếp bổ đôi núi ra!

    Tác phong làm việc của mấy người trẻ tuổi đúng là nguy hiểm quá!

    “Tư Mã Dung đâu?” Ta hỏi hắn, “Ngài bổ núi ra thì hắn làm sao bây giờ? Ngài thực sự tới đây là để cứu hắn đấy hả?”

    Chắc không phải đang mượn cơ hội để diệt trừ Tư Mã Dung đấy chứ? Sau đó sẽ đổ trách nhiệm sang cho người khác?

    Mặc Thanh bình tĩnh thu lại Kiếm Vạn Quân: “Cứu ra rồi.” Hắn vừa dứt lời thì ở phía xa có một quả cầu kết giới màu vàng sáng từ từ xuyên qua mưa gió nhẹ nhàng bay tới đây, người ở bên trong chính là Tư Mã Dung.

    Trong khi dùng lực để tung ra chiêu thức, mà vẫn có thể ném ra kết giới chụp chính xác vào người mà mình muốn bảo vệ, tên quái dị này, ngươi thật là...

    Chẳng trách lại muốn ta ở lại trong tiểu viện, bởi vì ta có đến thì cũng chẳng có ích gì cả!

    “Mấy kẻ bắt cóc kia thì sao? Không bắt vài tên về để tra hỏi ư?”

    “Đều chôn hết rồi.” Mặc Thanh lơ đãng trả lời, “Ám La vệ đang trên đường tới đây, nếu còn người sống thì cứ để cho bọn họ xử lý.”

    “Như vậy cũng ổn thỏa.”

    Ta tiến lên mấy bước, quan sát tình trạng của Tư Mã Dung đang nằm trong kết giới. Nhưng ta vừa bước lên thì mưa sau lưng lại trút xuống, Mặc Thanh lập tức đè nén tiếng ho khan.

    Ta quay đầu lại nhìn hắn, thấy tay phải của hắn vừa đặt trên khóe môi nhanh chóng buông xuống, nắm chặt thành quyền, giấu trong tay áo.

    Vẻ mặt của hắn không có một chút biến đổi nào, chỉ có sắc mặt là bị tái đi. Một thân hắc bào của hắn bị nước mưa làm ướt, nước chìm vào trong màu đen của vải nhìn không rõ lắm.

    “Xem vết thương của Tư Mã Dung thế nào đi.” Lời hắn nói làm ta dời ánh mắt ra khỏi người hắn.

    “Này.” Ta ôm Tư Mã Dung từ trong kết giới đi ra ngoài. Trừ việc bị hôn mê bất tỉnh ra thì trên người hắn cũng không có tổn thương gì, chẳng qua là sắc mặt nhợt nhạt đến đáng sợ, giống như Mặc Thanh vậy.

    “Đưa hắn trở về cho Cố Hàm Quang kiểm tra xem sao.”

    “Ừ, đi thôi.”

    “Sư phụ.” Ta gọi hắn lại, “Ta có thể dùng thuật di chuyển để đưa cả hai người về.” Ta vươn tay về phía hắn.

    Mặc Thanh lẳng lặng nhìn ta trong chốc lát, lúc này mới bước lên phía trước, đặt tay trái của mình vào lòng bàn tay ta: “Được.” Hắn cầm chặt lấy tay ta, nhiệt độ bàn tay có hơi lạnh, nhưng ánh mắt lại hiện lên mấy phần ấm áp.

    Dưới trời mưa to gió lớn, xung quanh vắng lặng, ta nắm tay của hắn, cảm giác như trái tim mình bị sự lạnh lẽo đó đâm vào có chút đau.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 33
    Trở về núi Trần Tắc, ta đưa Mặc Thanh và Tư Mã Dung đến thẳng nơi ở của Cố Hàm Quang.

    Vừa đặt chân vào trong viện, Cố Hàm Quang choàng một cái áo lông chồn trắng muốt, thân hình nhỏ nhắn, mặt vẫn còn đang ngái ngủ, tóc tai rối bời, thoạt nhìn có chút khả ái. Nhưng hắn vừa quét mắt nhìn qua sắc mặt của Tư Mã Dung và Mặc Thanh một lượt thì lập tức trở nên tỉnh táo, ánh mắt còn toát ra vài phần sắc bén. Hắn khẽ nhíu mày hỏi: “Làm sao vậy?”

    Mặc Thanh nói: “Trị thương cho hắn.”

    Cố Hàm Quang hỏi ngược lại một câu: “Trị cho hắn hả?”

    “Trị cho hắn.” Giọng nói hết sức kiên định. Cố Hàm Quang mấp máy môi, nhanh chóng trở về phòng lấy kim châm ra.

    Ta liếc mắt nhìn cái lưng của Mặc Thanh một cái, hắn vẫn đứng thẳng tắp như cũ, nếu không phải sắc môi có chút tái nhợt thì đúng là không thể nhìn ra hắn khác so với lúc bình thường ở điểm nào.

    Ta nói với Mặc Thanh: “Sư phụ, lúc trước ở tiểu viện bên Phong Châu thành hình như có một vài thứ bị lấy ra, ta đi coi thử xem sao, lát nữa sẽ trở lại.”

    Không để cho Mặc Thanh có cơ hội hỏi thêm, ta dùng thuật di chuyển rời đi trong nháy mắt.

    Ta biết, nếu ta còn tiếp tục đứng ở chỗ đó nữa thì có lẽ Mặc Thanh sẽ không chịu để cho Cố Hàm Quang trị thương. Hắn muốn giấu ta thương thế của hắn... Không muốn để ta biết hắn bị thương là vì đi lấy Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm, sợ ta cầm kiếm lại không an lòng.

    Ta đặt chân xuống tiểu viện của Tư Mã Dung, ngó ra thấy đám người tụ tập ở đầu hẻm đã giải tán, bên trong có một vài Ám La vệ đang dọn dẹp sửa sang lại các thứ. Nhìn thấy ta, bọn họ đều cúi đầu chào một cái, không nói gì nhiều, chỉ tập trung hoàn thành công việc của mình. Ta đi vòng ra hậu viện, giấu thân thể của Chỉ Yên ở phòng chứa gỗ rồi tách hồn phách ra ngoài, lệ khí tản ra khắp tiểu viện vẫn còn dày đặc.

    Mà Tiểu Viên Kiểm kia lại không thấy chúi đầu vào tường tìm cách bay ra ngoài nữa, ta ở ngoài sân tìm kiếm một vòng, sau đó mới bay vào nhà chính. Vừa vào đã thấy Tiểu Viên Kiểm đang ngồi trên chiếc xe lăn của Tư Mã Dung, ôm chặt lấy hai chân, chôn mặt ở giữa đầu gối, oán khí như mây đen không ngừng tràn ra: “Trả lại cho ta... Trả chàng lại cho ta.” Nàng không ngừng lẩm bẩm một câu này.

    “Tư Mã Dung đã được cứu về rồi.”

    Ta vừa dứt lời, nàng lập tức ngẩng đầu lên nhìn ta, mà bộ dạng của nàng lại làm cho ta giật mình hết hồn. Tóc đen xõa tung, giống như những đám mây oán khí ngưng tụ, cả gương mặt ướt đẫm huyết lệ, đôi mắt chỉ toàn một màu đen không có lòng trắng, làn da trắng bệch, hai môi đen sậm, bàn tay ôm lấy đầu gối với những cái móng thật dài. Dáng vẻ này quá đáng sợ.

    Ta đè lại cảm xúc, tận lực tỏ ra bình tĩnh nói với nàng: “Hắn được cứu về rồi, nhưng thân thể có chút khó chịu nên ở lại núi Trần Tắc nghỉ ngơi một lát. Tới khi trời sáng hắn sẽ quay về đây”

    Nghe được những lời này, đôi mắt toàn màu đen của Tiểu Viên Kiểm chậm rãi biến đổi, từ từ khôi phục lại giống như bình thường: “Trời sáng sẽ trở về sao?”“Ừ, trời sáng sẽ về, đợi thêm một canh giờ nữa là được.”

    “Đợi thêm một canh giờ...” Nàng nhìn sắc trời bên ngoài một chút, sau đó lại tiếp tục chôn mặt vào đầu gối, “Ta chờ, A Dung, ta chờ chàng.”

    Trấn an Nguyệt Châu xong, để tránh cho Ám La vệ sinh ra nghi ngờ, ta vội vàng nhập vào thân thể của Chỉ Yên, rời khỏi hậu viện. Nghĩ tới có thể Cố Hàm Quang sẽ thay thuốc và băng bó cho Mặc Thanh mất một lúc nữa, cho nên ta cũng không vội vàng trở về.

    Bước vào nhà chính, ta giúp Ám La vệ nhặt mấy tờ giấy rơi tán loạn ở trên mặt đất; bỗng thấy có một tờ ghi toàn những ký hiệu nguệch ngoạc khó hiểu, ta chưa từng nhìn thấy chúng bao giờ. Không phải tiên cũng chẳng phải ma, nhưng lại mơ hồ toát ra vài phần tà khí. Là trò chơi mới của mấy người trẻ tuổi hiện nay à?

    Ta gọi một Ám La vệ lại gần hỏi: “Đám người tới bắt cóc có lai lịch gì, điều tra đến đâu rồi?”

    “Hồi cô nương, đoán chừng là người của tiên môn, nhưng công pháp của bọn họ khá kỳ lạ, không rõ là xuất thân từ môn phái nào; mà kẻ chỉ điểm cụ thể là ai, đến nay còn chưa rõ.”

    Ta gật gật đầu, giơ tờ giấy ở trên tay ra cho hắn xem: “Ngươi có biết những ký hiệu này không?”

    Ám La vệ lắc đầu một cái.

    Ta cho hắn lui, một mình ở lại trong phòng tìm kiếm thêm một lát, lại tìm được mấy tờ giấy nữa cũng vẽ những ký hiệu tương tự. Ta nghĩ hiện giờ tinh thần của Tiểu Viên Kiểm không ổn định cho lắm, có hỏi nàng thì cũng không tra ra được manh mối gì, vậy cứ trở về núi Trần Tắc, trực tiếp hỏi Tư Mã Dung cho xong.

    Ta ngẩng đầu nhìn sắc trời một chút, trời sáng nhanh quá. Không còn thời gian để trì hoãn nữa, ta sử dụng thuật di chuyển lập tức có mặt ở tiểu viện của Cố Hàm Quang, nhưng ta không đi vào bên trong ngay mà đứng ở ngoài cửa nghe tiếng Tư Mã Dung nói chuyện. Chắc là việc trị thương cũng đã ổn thỏa cho nên mới có thời gian tán gẫu như thế này.

    Ta đẩy cửa đi vào. Tư Mã Dung đang nói: “... Có lẽ là người của tiên môn.”

    Cố Hàm Quang nhìn ta một cái, hiển nhiên, hắn cảm thấy tình huống hiện giờ không thích hợp cho một đệ tử tiên môn như ta xuất hiện ở chỗ này. Nhưng Mặc Thanh và Tư Mã Dung đều không nói gì, hắn cũng trầm mặc không lên tiếng.

    Ta liếc mắt nhìn qua Mặc Thanh một lượt, dưới ánh nến, sắc mặt của hắn đã khá hơn một chút, sau đó ta mới quay đầu lại nghe Tư Mã Dung nói tiếp, “Ta nghe loáng thoáng bọn họ nói mấy câu, hình như là hiểu lầm ta có Thuật Hồi Sinh.”

    Với tư cách là một thần y, Cố Hàm Quang cười khẩy chế nhạo: “Thuật cải tử hồi sinh ấy hả?”

    Tư Mã Dung cũng bất đắc dĩ cười cười: “Mấy năm nay sống ở Phong Châu thành, ta chế ra vài tên Mộc Đầu Nhân, hoạt động rất linh hoạt, liền có người truyền ra ngoài là ta có thể giấu hồn phách của người chết vào trong cọc gỗ, từ đó giúp người ta sống lại. Tuy rằng.. đúng là lúc mới đầu ta cũng có ý định đó.”

    Cả căn phòng chìm trong yên tĩnh.

    “Là mấy thứ này phải không?” Ta cầm tờ giấy vừa mang về giơ lên trước mặt Tư Mã Dung, “Đây là phương pháp ngươi định làm cho người ta cải tử hồi sinh?”Tư Mã Dung nhìn lướt qua, cười khổ: “Đúng thế. Những người đó tới tìm ta, đoán chừng cũng là vì cấm thuật trong truyền thuyết đi. Năm đó ta còn giữ lại xác của Nguyệt Châu, nhưng về sau ta phát hiện, trên đời này không hề có cái gọi là thuật pháp cải tử hồi sinh nào cả. Nếu có thì những người như chúng ta cũng không có cách nào chạm đến được.”

    Ta không lên tiếng.

    “Lúc mới đầu ta thực sự không cam tâm, bất luận thế nào cũng muốn tìm ra được biện pháp để vãn hồi, để đền bù. Nhưng cuối cùng cũng đành phải chấp nhận. Ta muốn tìm cách đưa Nguyệt Châu trở về, nhưng nàng... có lẽ đã không còn muốn ở bên cạnh ta nữa. Hoặc cũng có thể hiện tại nàng đã bắt đầu một cuộc sống mới rồi, nghĩ như vậy, ta liền đưa thi thể của nàng đi an táng. Thời gian trôi qua, coi như đã từ bỏ.” Tư Mã Dung nhìn ta một cái, “Từ nay về sau, cho dù có xảy ra chuyện gì khiến lòng ta gợn sóng, ta cũng không quấy nhiễu nàng thêm nữa.”

    Ta lặng lẽ một hồi, sau đó nghiêm túc nói với hắn: “Ngươi có thể hoá vàng mã cho nàng.”

    Tư Mã Dung bật cười: “Được.” Hắn chuyển ánh mắt về phía Cố Hàm Quang: “Hàm Quang, phải làm phiền ngươi đưa ta về Phong Châu thành rồi.”

    Cố Hàm Quang nhíu mi: “Về nhanh vậy à?”“Ta không dám nán lại lâu ở núi Trần Tắc.”

    Cố Hàm Quang im lặng trong chốc lát, sau đó dẫn Tư Mã Dung rời đi.

    Lúc này ta mới dời ánh mắt lên gương mặt của Mặc Thanh, mở miệng hỏi hắn: “Sư phụ, tại sao Tây Sơn chủ lại không dám nán lại lâu ở núi Trần Tắc?”

    “Hắn cho rằng Môn chủ tiền nhiệm chết là vì lỗi lầm của hắn. Sau khi giúp ta ổn định lại thế cục của Vạn Lục môn, hắn ngay lập tức rời khỏi đây, từ đó tới nay không quay về nữa.”

    “À.” Ta đảo mắt một vòng, khách sáo nói, “Tây Sơn chủ đối xử với ngài thật tốt.”

    Mặc Thanh liếc ta một cái: “Hắn là sư đệ đồng môn của ta.”

    Ta: “Hửm?”

    Cái gì, còn có chuyện này nữa hả? Sao ta lại không biết?

    À, mà nghĩ lại một chút thì chuyện đó đúng là có thể xảy ra đấy... Ban đầu ta nhặt được Mặc Thanh, luôn dẫn theo hắn bên người; sau đó ta thành lập Vạn Lục môn, tùy tiện chọn một vị sư phụ cho hắn. Tiếp nữa lại nhặt được Tư Mã Dung, rồi lại tùy tiện chỉ một vị sư phụ...

    Hóa ra vị sư phụ mà ta tìm cho bọn hắn, tùy tùy tiện tiện không ngờ lại đúng là một người!

    Chẳng trách mà tình cảm của hai người họ lại tốt như vậy. Đây cũng có thể coi là duyên phận mà ta tạo nên đi.

    Nhưng nghĩ cũng lạ, rõ ràng về sau Tư Mã Dung leo lên được vị trí Tây Sơn chủ, hắn với Mặc Thanh thân thiết như thế, vì sao lại không kéo Mặc Thanh lên cùng? Tuy rằng năm đó trong cơ thể Mặc Thanh có phong ấn dành riêng cho con trai của Ma vương, để lại sẹo đen chằng chịt trên mặt hắn, khó có thể tu hành, cùng lắm cũng chỉ được coi là một ma tu chăm chỉ; nhưng nếu Tây Sơn chủ chủ động cất nhắc, sắp xếp cho hắn một chức vụ nhàn tản, cũng đâu phải là vấn đề to tát gì.Còn nhẹ nhàng, ổn thỏa hơn nhiều so với việc trông coi sơn môn! Phải biết rằng, sơn môn năm đó không phải là nơi gió xuân dồi dào, cây cối xanh ngắt như bây giờ đâu...

    Pháp trận nóng lạnh luân chuyển khiến cho phía trước sơn môn không có lấy một ngọn cỏ dại, môi trường cực kỳ khắc nghiệt chẳng khác nào tới ngày tận thế.

    Với tính tình của Tư Mã Dung, đến vị trí Vạn Lục Môn chủ còn trợ giúp cho Mặc Thanh ngồi được yên ổn, vậy tại sao năm đó lại không giúp đỡ hắn đây...

    Hay là nói, chính bản thân Mặc Thanh không muốn rời đi chỗ khác?

    Ta còn chưa kịp hỏi thì Mặc Thanh đã liếc mắt nhìn ra bên ngoài, mở miệng nói: “Trở về thôi. Tối nay mệt mỏi rồi, nghỉ ngơi cho tốt.”

    Hắn kéo ta trở lại Vô Ác điện trong nháy mắt, lúc hắn muốn xoay người rời đi, ta vội vàng giữ hắn lại: “Sư phụ.” Ta nhìn hắn, gằn ra từng chữ, “Ngài cũng phải nghỉ ngơi thật tốt đấy.”

    Mặc Thanh ngẩn ra, ánh mắt dịu đi: “Ta biết rồi.”

    Trở về Trạc Trần điện, chờ đợi ta chính là Chỉ Yên với lửa giận ngút trời, nàng thẳng tay chỉ vào mũi ta mắng to: “Lộ Chiêu Diêu! Ngươi thật là quá đáng! Sao ngươi có thể bỏ ta lại một mình chứ? Nếu chẳng may ta...”

    Ta đặt thân thể của nàng ở trên giường, lăn một vòng thoát hồn ra ngoài, sau đó nằm ở một bên, vô lực vẫy vẫy tay: “Đừng làm ồn nữa, ta phải đi ngủ, ngươi ngồi thiền đàng hoàng cho ta.” Nhắc tới cái này, đột nhiên ta mới nhớ Mặc Thanh đã từng nói với ta: sau mười ngày thì đến tìm hắn lấy một viên Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan. Mấy hôm vừa rồi bận rộn lo làm việc khác nên quên bẵng đi mất. Ta quay đầu sang nhìn Chỉ Yên, “Ngươi đi tìm Lệ Trần Lan...”

    Ta dừng lại một chút: “Mà thôi, ngày mai đến tìm hắn sau vậy.”

    Ta muốn để cho hắn nghỉ ngơi thật tốt.

    Nhưng mà... Tại sao ta phải để cho hắn nghỉ ngơi thật tốt? Rõ ràng hắn càng mệt mỏi, càng bị thương nặng, càng không thể phục hồi thì càng có lợi cho ta cơ mà!

    Ta ngồi bật dậy, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Chỉ Yên chăm chăm: “Không, ngươi cứ đi...” Ta cắn răng, cuối cùng chỉ thốt ra ba chữ “Thôi quên đi.” Lần này, ta nằm im ở trên giường, lần đầu tiên phát hiện ra hồn thể cũng có những lúc cảm thấy mệt mỏi rã rời.

    Chỉ Yên ở bên cạnh thì thầm, “Lộ Chiêu Diêu, sao ngươi đổi ý xoành xoạch thế? Tối hôm qua ngươi đi đâu vậy? Thực sự là không quay lại đón ta nha? Ta chờ ngươi lâu ơi là lâu!”

    Ta không để ý nàng, tiếng nàng lầm rầm thổi gió ngay bên tai làm đầu óc ta tràn ngập hình ảnh dưới cơn mưa trên đỉnh núi Linh Đình, Mặc Thanh cầm chặt lấy tay ta...

    Ta lại bật người ngồi dậy.

    Chỉ Yên giật mình: “Ngươi... Ngươi muốn làm gì...”

    “Ta đến chợ quỷ đây!”

    Chỉ Yên ngẩn ra: “Nhưng trời sắp sáng rồi...”

    “Ta tự mình bay đến đó, tốt nhất là ngươi nên tập trung ngồi thiền cho ta, buổi chiều thì đi kiếm người hoá vàng mã, không được lười biếng đâu đấy!”

    Chỉ Yên chớp mắt một cái, bay đuổi theo ta: “Ta chỉ oán giận ngươi mấy câu thôi mà, có thực sự trách ngươi đâu cơ chứ. Việc gì ngươi phải tự trừng phạt mình...”

    Ta liếc xéo nàng: “Bắt nạt được ngươi, ta cười còn không kịp, mắc mớ gì phải tự trừng phạt mình?” Ta thản nhiên nói thẳng khiến cho Chỉ Yên nhất thời nghẹn họng, “Ta đi làm chút chuyện riêng, ngươi ở lại đây đi.”

    Ta rời khỏi Trạc Trần điện, không nhịn được đổi hướng bay về phía tẩm điện của Mặc Thanh nhìn thử xem thế nào, thấy hắn thực sự đang ngồi ở trên giường tĩnh tọa điều chỉnh khí tức, ta khẽ cong khóe miệng, xoay người bay tới chợ quỷ.

    Ta phải đi hỏi thăm tin tức một chút, thuật cải tử hồi sinh mà Tư Mã Dung nhắc đến, rốt cuộc là có khả năng thực hiện được hay không; cả đám người tiên môn bắt cóc Tư Mã Dung đến núi Linh Đình kia nữa, rốt cuộc bọn họ có lai lịch gì.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 34
    Khi ta bay tới chợ quỷ thì trời đã sáng.

    Khác với bầu không khí u ám vào buổi tối, ban ngày, chợ quỷ vong hồn được bao phủ bởi một lớp sương mù thật mỏng, tất cả mọi người đều lờ đờ chậm chạp. Lúc này mặt trời vừa mới ló lên, tiểu nhị của cửa hàng bán viên thuốc tăng lực trước giờ chỉ biết vênh váo ra vẻ, thế mà bây giờ lại nằm úp sấp xuống đất, vểnh cái mông lên. Ta liếc mắt nhìn xung quanh một lượt, cả chợ quỷ giống như bị người ta thổi thuốc mê vậy.

    So với bộ dạng uể oải của đám quỷ này, ta cảm thấy thường ngày ta ở dưới ánh nắng mặt trời còn hoạt bát hơn cả cún. Có thể nhảy nhót bay xa tới như vậy, tuy rằng đến giữa trưa thì vẫn phải tìm một chỗ nào đấy để tránh nắng…

    Ta bay vào sâu trong rừng, quán rượu được cây cối che bớt ánh sáng cho nên tình trạng của tiểu nhị ở chỗ này tốt hơn so với bên ngoài một chút, nhưng Tử Du tới đón tiếp ta với bộ dạng cực kỳ buồn ngủ: “Khách quan, sao ngài lại tới vào lúc này…” Hắn nói xong, chân tay lấn bấn như hận không thể trực tiếp nằm sấp xuống mặt đất.

    “Ta tới tìm ngươi để thăm dò tin tức… Ngươi có thể nằm nói cũng được.”

    “A… Được.” Hắn nhanh chóng nằm xuống, vùi nửa người ở dưới mặt đất, “Khách quan, ngài phán đoán như thần ấy, Nguyệt Châu mà lần trước ngài hỏi thăm, hôm qua quả thật đã biến thành lệ quỷ rồi.”

    “Ừ, ta đã biết chuyện của nàng, có lẽ không bao lâu nữa nàng sẽ khôi phục lại như cũ thôi. Hôm nay ta tới đây là muốn hỏi về tin tức khác.” Ta nói, “Đêm qua trên núi Linh Đình xuất hiện một đám quỷ mới? Có thể điều tra được thân phận của bọn chúng không?”

    “Trong vòng một ngày, có rất nhiều quỷ mới xuất hiện ở khắp nơi, muốn tra ra thân phận của bọn họ thì phải biết được tên và ngày sinh tháng đẻ, sau đó đến cửa hàng tiền Địa phủ Đại Âm để tra, đã vậy còn mất phí nữa đấy.”

    “Cửa hàng tiền Địa phủ Đại Âm?” Ta im lặng, “Chỗ đó không chỉ cất giữ tiền cho quỷ mua bán mà còn cung cấp tin tức nữa sao?”

    “Đúng vậy, bởi vì nơi đó cân đối công đức của từng con quỷ, xác định mức giá mua đồ của mỗi con quỷ ở trong chợ; cho nên toàn bộ thông tin về quỷ, bọn họ đều có.”

    Ta bóp cằm suy nghĩ, xem ra không tra ra được tin tức gì rồi, đám người bắt cóc ở núi Linh Đình kia, chưa nói đến chuyện họ tên bát tự mà ngay cả mặt mũi của bọn chúng ra sao ta còn chưa được nhìn thấy. Nếu vậy thì bây giờ chỉ có thể chờ Mặc Thanh cho người đi điều tra thôi.

    Mà nhắc đến chuyện này, ta đột nhiên nghĩ ra: “Nếu nói như vậy thì cứ đến cửa hàng tiền Địa phủ Đại Âm là sẽ nhìn được hết những chuyện mình đã làm lúc trước, phải không? Lần trước ngươi nói con quỷ nào cũng sẽ dần dần quên hết những chuyện trước kia của mình, vậy thì đến lúc quên mất lại đi tới đó xem một lượt chẳng phải là được rồi sao?”

    “Cũng có thể, nhưng quy củ của nơi đó lại giống như những cửa hàng khác trong chợ quỷ, người nào khi còn sống làm nhiều việc thiện thì sẽ càng nhớ lâu, là vì nếu có quên thì sẽ đến đấy để nhìn lại quá khứ, mà giá còn rẻ nữa. Ngược lại với người làm nhiều điều ác, chưa nói đến chuyện số tiền từ việc hóa vàng mã thu được ít ỏi, mà giá cả để có được thông tin cao đến kinh khủng. Rất nhiều người có tích bao nhiêu tiền cũng không đủ để xem một lần, cho nên đành phải để mặc cho bản thân mình quên đi.”Cái này… đúng là kỳ thị kẻ xấu quá mà!

    Cửa hàng tiền Địa phủ Đại Âm các ngươi không lúc nào là không khiến ta có kích động muốn lật bàn!

    Ta nhẫn nhịn tiếp tục hỏi Tử Du: “Vậy nếu giống như ta, đốt một nghìn tiền chỉ nhận được một trăm thì khi tra tin tức sẽ mất khoảng bao nhiêu tiền một lần?”

    Tử Du có hơi giật mình, sợ hãi nhìn ta: “Trừ mất chín phần sao… Khách quan, khi ngài còn sống đã làm ra những chuyện gì vậy?”

    Ta liếc hắn một cái, hắn lập tức ngậm miệng, cân nhắc một hồi rồi mới nói, “Ngài bị trừ mất chín phần tiền, vậy khi mua đồ sẽ có giá đắt hơn những người khác đến chín lần… Người bình thường muốn mua thông tin sẽ mất một vạn tiền một lần, còn ngài thì chắc mất khoảng chín vạn, làm tròn lên sẽ là mười vạn tiền.”

    Ta không nhịn nổi nữa: “Các ngươi còn làm tròn nữa cơ á! Chín vạn trực tiếp làm tròn thành mười vạn! Một vạn tiền đối với các ngươi là đồ miễn phí à? Các ngươi có phải là quỷ lừa đảo hay không?”

    Tử Du uất ức nhìn ta chằm chằm: “Quy củ này… không phải do ta đặt ra mà.”

    Ta gần như sắp nghiến nát cả hàm răng.

    Đặt mông ngồi xếp bằng xuống bên cạnh Tử Du, ta tức giận khoanh tay bắt đầu suy nghĩ đến chuyện hóa vàng mã.

    Với tình hình hiện giờ, có lẽ sắp tới ta sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền vào cái chợ quỷ này. Chỉ dựa vào Chỉ Yên đi tìm người hóa vàng mã thì khẳng định là không đủ, ta phải nghĩ cách để có thêm nhiều người nữa tự động đốt tiền vàng cho ta. Mà biện nhanh chóng và tiện lợi nhất chính là để cho Mặc Thanh sử dụng uy quyền của Môn chủ, hạ lệnh cho đệ tử môn hạ của Vạn Lục môn, mỗi ngày mỗi người đều phải đốt tiền vàng cho Lộ Chiêu Diêu ta. Như vậy thu nhập của ta vừa ổn định vừa nhanh chóng, lại có số lượng lớn, nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là…

    Ta phải thêu dệt nói dối như thế nào mới có thể khiến cho Mặc Thanh dùng tư cách Môn chủ hạ xuống cái lệnh đó…

    “Khách quan, ngài đừng buồn, ta còn có một tin tức khác, để ta kể ngài nghe nhé.”

    Ta liếc mắt nhìn Tư Du đang chìm cả người xuống đất, chỉ ló lên mỗi cái đầu, mở miệng hỏi: “Là chuyện gì?”

    “Chẳng phải ngài hay hỏi thăm tin tức về lệ quỷ sao, gần đây ta mới biết, ngoại trừ Nguyệt Châu ở Phong Châu thành ra thì còn có một lệ quỷ ở chỗ khác nữa. Ngài đoán xem đó là chỗ nào, ta bảo đảm ngài đoán không ra đâu.”

    Ta nhíu mày: “Thần bí như vậy à, chẳng lẽ là lệ quỷ của môn phái nào đó trong Thập Đại Tiên Môn?”

    “Khách quan, ngài thông minh quá! Đúng là của Giám Tâm môn!”

    Ta sửng sốt, tạm thời gạt mấy chuyện khác sang một bên: “Ngươi kể rõ ràng chi tiết cho ta nghe xem nào.”

    “Đây là tin tức truyền từ Cẩm Châu thành tới.”

    Cẩm Châu thành là địa bàn của Giám Tâm môn, nơi đó là khu vực mà bọn họ khống chế hoàn toàn. Giám Tâm môn xuất ra cực kỳ nhiều kiếm tốt, cho nên ở Cẩm Châu thành có rất nhiều Chú kiếm Thế gia (*), có thể nói bọn họ là cái kho binh khí của tiên đạo.(*) Các gia tộc chuyên đúc kiếm.

    Năm đó, ta có trong tay Vạn Lục môn, vào thời điểm hùng mạnh nhất, ta vung kiếm chỉ tay hạ lệnh đánh tới Giang thành, xâm nhập vào thủ phủ tiên môn. Từng bước xé rách Thập Đại Tiên Môn bọn họ, ngăn trở hai miền nam bắc, ở giữa đánh lan ra từng chỗ; nhưng đến đúng Cẩm Châu thành thì lại đụng phải đinh. Giám Tâm môn dùng một trăm vạn Tiên kiếm hạ ở ngoài thành Cẩm Châu tạo nên Vạn Kiếm trận, biến thành Cẩm Châu trở thành một con nhím không thể tấn công.

    Ta tấn công mãi không được, về sau Cầm Thiên Huyền nhân cơ hội kéo Thiên Trần các bất ngờ đánh úp hậu phương của ta nằm ở Giang thành, chiếm lại thủ phủ của Tiên môn. Tư Mã Dung khuyên ta thu binh, sau khi cân nhắc ta quyết định kéo quân trở về.

    Lần ra trận đó chẳng giải quyết được cái gì.

    Mà nghĩ lại mới nhớ, đó là lần đầu tiên ta biết đến Cầm Thiên Huyền, trong khi lui binh còn thuận tiện bắt hắn mang về Vạn Lục môn ngắm nghía… Lúc ấy, vốn dĩ định ngắm xong thì giết, nhưng sau đó cảm thấy diện mạo của hắn xinh đẹp như vậy, giết thì quá lãng phí, cho nên liền thả hắn đi.

    Sau lại nghe nói, cũng bởi vì chuyện này mà Giám Tâm môn và Thiên Trần các kết nghĩa tình thâm…

    “Khách quan…” Tử Du gọi một tiếng, kéo ta từ trong hồi ức xa xôi trở về, “Ngài vẫn đang nghe đấy chứ?”

    “Cứ nói đi, ta vẫn đang nghe.”

    “Cái chính là dường như lệ quỷ này không phải là người của Giám Tâm môn, chỉ là bị giết ở Giám Tâm môn mà thôi. Nghe nói hình như Giám Tâm Môn chủ kia tin vào thuật cải tử hồi sinh gì đó, tìm được cách có thể giúp cho người chết sống lại; nhưng phải dùng một mạng đổi một mạng. Vì vậy Giám Tâm Môn chủ mới giết chết người nọ. Thủ pháp tàn nhẫn khiến cho người nọ không cam lòng, sau khi chết đi mới biến thành lệ quỷ.”

    Ta nheo mắt lại: “Thuật cải tử hồi sinh …”

    “Đúng vậy, chẳng hiểu tại sao người ta cứ tin vào mấy thứ tà thuật, cấm thuật đó. Đợi đến lúc biến thành quỷ rồi xem, viên Hoàn Dương Đan một canh giờ đắt cắt cổ như vậy mà cuối cùng vẫn cứ phải chết lại, nào có cái gì gọi là nhất lao vĩnh dật (**) cải tử hồi sinh chứ! Thậm chí cho dù có dùng một mạng để đổi một mạng cũng đâu có ích gì. Giờ lại khiến cho người ta biến thành lệ quỷ, cả trên lẫn dưới Giám Tâm môn không có lấy một ngày bình yên.”

    (**) một lần vất vả suốt đời nhàn nhã.

    “Thế à?” Ta có chút ngạc nhiên, “Còn có thể làm nhiễu động cuộc sống của cả người sống sao, rốt cuộc là oán khí nhiều đến mức nào chứ?”

    “Nghe nói người kia chết cực kỳ thảm. Dễ chừng đó là lệ quỷ lợi hại nhất trong vòng một trăm năm qua. Bên trên đã hạ lệnh xuống, nói đám quỷ ở Cẩm Châu thành trong phạm vi bán kính mười dặm không nên tới gần. Nhỡ đâu bị giận chó đánh mèo, xé hồn tan xác thì nguy. Chợ quỷ vong hồn ở bên ngoài vì tránh lệ quỷ cũng phải tạm thời dời đi chỗ khác rồi.”

    Ta khoanh tay suy nghĩ một lát: “Khi còn sống, lệ quỷ này mang họ Cầm phải không?”

    “Ô, sao khách quan lại biết? Nghe nói lệ quỷ đó còn từng bạn thân chí cốt của Giám Tâm Môn chủ. Cũng vì hắn mà con cái hai nhà đều trở thành thông gia. Chẳng hiểu Giám Tâm Môn chủ kia nổi điên cái gì, tự dưng lại tạo ra nghiệp chướng như vậy.”Ta yên lặng không nói gì, giọng nói của Tử Du ở bên tai ta dần dần nhỏ đi. Ta cẩn thận suy nghĩ lại những chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này, Giám Tâm Môn chủ sát hại phụ thân của Chỉ Yên, không biết công pháp của đám người bắt cóc Tư Mã Dung là thuộc môn phái nào…

    Dường như những chuyện đó đều xoay quanh cái gọi là thuật cải tử hồi sinh kia.

    Đám người tiên môn bọn họ, rốt cuộc là đang tính toán điều gì? Chẳng lẽ bọn họ định …

    Làm cho người nào đó sống lại?

    Ta chợt nhớ tới một bóng trắng mơ hồ, thật ra thì hiện tại ta đã không còn nhớ rõ bóng dáng của người kia nữa, nhưng có một điều duy nhất ta nhớ rất rõ, đó là ta đã thề, chỉ cần Lộ Chiêu Diêu ta còn sống một ngày thì quyết không cho phép hắn ta được sống lại.

    Tuy rằng hiện giờ ta đã chết, nhưng chỉ cần nhìn thấy thế giới này ngày nào, ta cũng vẫn không cho phép hắn làm được điều đó.

    “Khách quan.” Tử Du gọi ta một lần nữa, mà lúc này hắn chỉ còn lộ một nửa cái đầu ở trên mặt đất, ánh mắt hắn nhìn ta có chút sợ hãi, “Vẻ mặt vừa rồi của ngài… thật quá dọa người… Ngài đang nghĩ đến chuyện gì vậy?”

    Ta đứng dậy, vỗ vỗ xiêm áo: “Nhớ lại một số chuyện cũ và một vài người xưa khiến ta không được vui vẻ mà thôi. Ta đi về đây.”

    Tử Du nhổm dậy bò lên trên mặt đất: “Ngài muốn đi sao? Ánh nắng càng lúc càng gay gắt, ngài ở lại quán nghỉ ngơi một lát đi.”

    “Không cần.” Ta nghĩ, nếu kẻ mà đám người tiên môn kia muốn làm cho sống lại chính là hắn ta thì có lẽ trong khoảng thời gian tới ta không thể nghỉ ngơi được nữa rồi. Ta bay ra khỏi rừng cây, “Ta đi phơi nắng, muốn được yên tĩnh một chút.”
    Dưới ánh nắng mặt trời, ta bay từ chợ quỷ về Vô Ác điện tương đối khó khăn, phơi nắng cả một ngày khiến cho ta có hơi suy yếu. Thân thể mệt mỏi làm đầu óc trống rỗng, không muốn làm cái gì nữa cả.

    Ta nằm ở bên trong Trạc Trần điện, mắt nhìn thẳng lên trần nhà, chờ Chỉ Yên trở lại.

    Cho đến khi mặt trời rơi xuống núi, Chỉ Yên mới quay về. Nhìn thấy ta uể oải nằm trên mặt đất, nàng hít sâu một hơi, sau đó ngó ngó nghiêng nghiêng đi về phía giường, đặt thân thể nằm lên trên đó rồi thoát hồn ra ngoài. Nàng hỏi ta: “Đại Ma Vương, ngươi làm sao vậy? Bị con quỷ nào bắt nạt hả? Sao trông hồn thể của ngươi lại nhợt nhạt như thế?”

    Ta liếc nàng một cái: “Hồn của ngươi nhợt nhạt thì có.”

    Ta ngồi dậy nói, “Ta mới đi phơi dưới nắng về.” Lần này đến lượt ta hỏi nàng, “Ngươi đã đi tìm Lệ Trần Lan hỏi xin Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan chưa?”

    “Đi rồi, nhưng hắn nói hắn đang bận… đợi đến tối ta quay lại rồi nói sau…”

    Xì, ta bĩu môi một cái, liếc mắt ra bên ngoài nhìn thử, thấy mặt trời đã lặn hẳn liền nhập vào thân thể của Chỉ Yên, đi tới tẩm điện của Mặc Thanh, nhưng hắn lại không có ở đó. Ta đang định đi ra ngoài thì một Ám La vệ đột nhiên xuất hiện ở trước mặt ta, cung kính hành lễ, thái độ lễ phép y như lúc ta vẫn còn là Môn chủ:“Cô nương, Chủ Thượng đang bận rộn ở trên Vô Ác điện, xin cô nương chờ trong chốc lát.”

    “Vậy à.” Ta đáp một tiếng, “Ta đi nhìn lén một chút.” Nghe ta nói như vậy, Ám La vệ không những không ngăn cản mà ngược lại, còn kính cẩn đáp một câu: “Thuộc hạ dẫn đường cho cô nương.”

    Tên này không có một chút do dự lập tức thỏa mãn yêu cầu của ta, như thể… Mặc Thanh đã dặn dò bọn hắn từ trước vậy.

    Ám La vệ dẫn ta đi vào trong sườn điện, giống như lần trước ta nghe lén Mặc Thanh và Bắc Sơn chủ nói chuyện, lần này ta cũng lặng lẽ núp ở phía sau cánh cửa. Thấy Mặc Thanh đứng ở trên cao, phía dưới có một số người đang quỳ, cúi đầu giống như đã phạm phải sai lầm gì đó nên mới bị bắt tới đây xét hỏi.

    Mặc Thanh một thân hắc bào, lẳng lặng đứng ở trên điện. Ta nhìn bóng dáng hắn từ xa, nhất thời nhớ lại cách đây đã rất lâu rồi, nhiều lần ta từ bên ngoài núi trở về, cho ngừng lại trận pháp phong tuyết liệt hỏa rồi đi qua sơn môn. Khi đó lối đi khá dài lại hoang vu, nhưng nhìn một cái là có thể thấy được Mặc Thanh một thân áo đen đứng ở trước cánh cổng lớn của sơn môn, yên tĩnh đợi ta trở về.

    Lần nào cũng như thế, thật ra thì lúc đó hoàn toàn chẳng có gì xúc động, nhìn thấy hắn cũng giống như nhìn thấy cái cổng lớn vậy, nhìn mãi cũng thành quen.

    Mỗi lần ta đến gần, hắn đều lui sang ven đường, cúi đầu hành lễ. Lần nào ta đi ra ngoài rồi quay về núi cũng dẫn theo một đội ngũ thật dài phía sau, hết sức xa hoa phô trương. Ta thường hất cao cằm, mắt nhìn thẳng đi qua trước mặt hắn.

    Hắn luôn mặc một bộ quần áo màu đen rộng thùng thình, bọc kín từ đầu đến chân, khiến cho người ta không nhìn rõ được khuôn mặt.

    Rõ ràng là một ký ức chẳng đáng để bận tâm, thậm chí lúc còn sống ta chẳng hề chủ động để ý đến chuyện đó. Vậy mà bây giờ nhớ lại, không hiểu tại sao cảnh tượng ấy lại rõ nét tới như vậy. Hắn một mực canh giữ ở trước sơn môn, bất cứ lúc nào ta trở về, hắn luôn luôn đứng chờ ở đấy và là người đầu tiên nhìn thấy ta.

    Ta lắc lắc đầu, nhìn lại đã thấy Mặc Thanh xử lý xong mấy kẻ kia. Cho tất cả lui hết xuống, hắn bước thẳng tới sườn điện, nhìn ta một cái: “Muốn lấy Cửu Chuyển Đan phải không?”

    “Đúng là muốn lấy Cửu Chuyển Đan, nhưng mà sư phụ, ta muốn đi Phong Châu thành một chuyến để gặp Tây Sơn chủ. Lần trước hắn có nhờ ta làm một chuyện, ta phải báo tin lại cho hắn.”

    “Ừ.”

    Hắn đáp lại ta một tiếng, không hỏi thêm câu nào liền tiến tới cầm lấy tay của ta, dùng thuật di chuyển nháy mắt đã tới Phong Châu thành. Bọn ta cùng nhau đi đến tiểu viện của Tư Mã Dung, ta nhìn hắn một cái, trong đầu chợt lướt qua một ý nghĩ.

    “Sư phụ này, hôm nay ở dưới chân núi ta nghe được một chút tin tức về Giám Tâm môn. Nghe nói phủ đệ của bọn họ bị ma ám rồi.”

    Mặc Thanh lên tiếng trả lời: “Hôm nay Ám La vệ báo tin về cũng nói đến chuyện đó. Gần đây Giám Tâm Môn chủ Liễu Nguy thần trí mơ hồ, trong phủ xảy ra rất nhiều chuyện lạ. Nhưng lại không biết là do người nào gây nên.”Ta đánh giá vẻ mặt của hắn một lượt rồi mới nói: “Ta e rằng đó là phụ thân của ta… Cho nên ta muốn đi Cẩm Châu thành một chuyến, ngài có thể đi cùng với ta không…” Ta xoa xoa tay, nhẹ cắn môi dưới nhìn hắn, chớp mắt một cái, bày ra dáng vẻ mà ta cho là khả ái nhất, ngầm truyền đạt cho hắn biết ý đồ của ta.

    Đuôi lông mày của Mặc Thanh khẽ động, ánh mắt lại có mấy phần vui vẻ: “Nàng muốn ta đi cùng nàng?”

    Ta thoáng giật mình, đúng là kỳ lạ, rõ ràng đó chính là ý đồ của ta, nhưng khi bị hắn nhìn thấu, kết hợp với cái kiểu vừa nói vừa cười lại khiến cho ta cảm thấy có chút xấu hổ.

    Ta ho khan một tiếng, vội vàng đè xuống cảm giác kỳ dị trong lòng: “Cẩm Châu thành nằm ở tận sâu trong thủ phủ của tiên môn, chưa nói đến những việc Liễu Nguy đã làm với phụ thân ta, hiện giờ ta lại đang là đệ tử của ngài… Tu vi thấp kém, nếu không ai có bảo hộ, chẳng may bị đám người của Giám Tâm môn phát hiện… thì hỏng hết mọi chuyện.”

    “Nếu vậy thì cứ để Ám La vệ tiếp tục điều tra tin tức là được.”

    “Nhưng nhỡ đâu đó thật sự là phụ thân của ta thì sao… Chuyện này ta trực tiếp đi đến đó sẽ tốt hơn.”

    “Nàng muốn đi tới đó?”

    Ta dùng sức gật đầu thật mạnh. Muốn đi, đương nhiên là muốn đi, không cần biết đám người tiên môn kia muốn làm cho ai sống lại, nếu là người khác thì ta chẳng quản, nhưng nếu đó là kẻ thù của ta…

    Thì ta sẽ khiến cho kẻ ấy phải xuống địa ngục một lần nữa.

    Mặc Thanh im lặng chốc lát, sau đấy mới nói: “Ngày mai ta sắp xếp ổn thỏa công việc trước rồi cuối ngày sẽ đi với nàng.” Dường như mỗi lần Mặc Thanh đồng ý với đề nghị nào đó của ta, hắn cũng đều thoải mái, hết sức khinh địch như vậy; khiến cho ta cảm thấy, bỏ qua chức vụ Môn chủ, theo ta đi một chuyến, hoàn toàn chẳng phải là chuyện gì to tát.

    Nhưng với một người đã từng làm Môn chủ như ta, ta biết, việc đó có ảnh hưởng lớn tới mức nào.

    Thế mới nói, hiện giờ Mặc Thanh đã trầm mê vào sắc đẹp rồi.

    Bước vào tiểu viện của Tây Sơn chủ, bên trong đã được dọn dẹp sạch sẽ. Đúng lúc Tư Mã Dung đang ngồi trên xe lăn, cầm dụng cụ sửa chữa Mộc Đầu Nhân bị phá hỏng. Thấy ta và Mặc Thanh đi tới, hắn bất đắc dĩ cười nói: “Ta còn chưa sửa xong bọn chúng, đi đứng lại bất tiện, không có ai châm trà cho hai người rồi.”

    “Không sao.” Mặc Thanh đáp một câu. Ta ở bên cạnh nói tiếp: “Ta tới đây chỉ để nói về chuyện mà ngươi đã nhờ ta làm lúc trước, ta đã làm xong rồi. Cũng giống như lời ta đã nói, sau này ngươi đừng ôm bất kỳ gánh nặng gì ở trong lòng nữa.”

    Tây Sơn chủ ngẩn ra, ngay sau đó liền cười một tiếng, gật gật đầu: “Ta đã biết.” Hắn quay sang nhìn Mặc Thanh, khẽ thở dài, “Môn chủ tiền nhiệm tâm lớn, từ đầu đến cuối, bất luận là làm chuyện gì, tâm cũng lớn.”

    Ô, ta cảm thấy dường như có ý gì khác ẩn trong câu nói này của Tư Mã Dung thì phải.

    Ta quay đầu qua nhìn Mặc Thanh một cái, lại thấy vẻ mặt của hắn cũng có mấy phần bất đắc dĩ cười cười, tựa như hai người này đọc được suy nghĩ của nhau vậy.

    Khi ta còn đang suy xét thì Tư Mã Dung đột nhiên hỏi ta một câu: “Tiểu sư điệt (***), cái vỏ của Lục Hợp Kiếm có thấy hài lòng không?”

    (***) điệt: cháu.

    Tiểu… Tiểu sư điệt?

    Ta mờ mịt chớp chớp mắt, ngay sau đó đột nhiên hiểu ra. À đúng nha! Mặc Thanh và Tư Mã Dung từng là đệ tử của cùng một sư phụ, Tư Mã Dung là sư đệ của Mặc Thanh. Bây giờ Mặc Thanh lại là sư phụ của ta thì chẳng phải hiện tại Tư Mã Dung trở thành sư thúc của ta rồi sao?

    Ta…

    Ta bỗng có cảm giác mất mát khi đang làm ông nội đột nhiên lại biến thành cháu trai trong chớp mắt.

    Nhưng ta không thể biểu lộ ra bất cứ điều gì, chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn: “Vỏ kiếm… rất tốt.”

    Tư Mã Dung cúi đầu, vừa sửa chữa Mộc Đầu Nhân, vừa âm thầm cười: “Ta không có gì để mời hai người, đứng mãi cũng chán. Hai người cứ từ từ đi dạo trong Phong Châu thành đi.”

    Ta cũng không muốn đứng ngốc ở đây thêm nữa!

    Ta xoay người rời đi, đến lúc ra tới cửa, chợt nghe thấy tiếng ken két phát ra từ cơ quan của Mộc Đầu Nhân. Cả tiểu viện chỉ có một âm thanh cô tịch này, ta nhịn không được quay đầu lại nhìn. Dưới ánh trăng mờ ảo, dường như ta nhìn thấy Tiểu Viên Kiểm đang ngồi xổm ở bên cạnh xe lăn của Tư Mã Dung.

    Nàng chống cằm, lẳng lặng nhìn Tư Mã Dung sửa chữa những tên Mộc Đầu Nhân không có linh hồn kia. Một người một quỷ, cứ tĩnh lặng ở bên nhau như vậy, xứng đôi đến kinh ngạc.

    Ta sững sờ chớp mắt một cái, bóng dáng của Tiểu Viên Kiểm thoắt cái biến mất, giống như trong khoảnh khắc vừa rồi ta gặp phải ảo giác vậy.

    Ta nhìn Tư Mã Dung vẫn thản nhiên không biết cái gì, chẳng hiểu tại sao tự dưng lại thốt lên một câu: “Sau này ngươi đừng chuyển nhà nhé.” Tư Mã Dung ngẩng đầu lên nhìn ta, Mặc Thanh ở bên cạnh ta cũng nhìn ta bằng ánh mắt khó hiểu. Ta không có cách nào giải thích, chỉ có thể nói, “Tóm lại… đừng dọn nhà ra chỗ khác là được, đề phòng không tìm thấy ngươi…”

    Vạn Lục môn đã muốn tìm người há lại không thể tìm ra, chẳng qua ta sợ Tiểu Viên Kiểm không có cách nào tìm được hắn mà thôi.

    Tư Mã Dung cười cười, phất phất tay tạm biệt với ta: “Đi đi, ta không chuyển nhà đâu.”

    Bước ra khỏi cửa, ta hỏi Mặc Thanh: “Trước kia ta chưa từng nghe nói đến chuyện Tây Sơn chủ thích Cơ Quan Thuật, hắn bắt đầu chuyên tâm nghiên cứu mấy thứ này từ khi nào vậy?”

    “Nam Nguyệt giáo vốn tu Cơ Quan Thuật, thời gian Nguyệt Châu ở đây có để lại rất nhiều đồ chơi lặt vặt. Sau khi nàng chết, cơ quan bị phủ bụi, hỏng hóc rách nát. Để sửa lại những đồ chơi đó, hắn liền học Cơ Quan Thuật. Qua mấy năm, còn giỏi hơn nhiều so với những người khác.”

    Ta đáp một tiếng rồi không nói gì thêm nữa.
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 35
    Thời điểm ta kể cho Chỉ Yên nghe về chuyện ngày mai sẽ lên đường đến Cẩm Châu thành, vẻ mặt của nàng có chút mờ mịt.

    “Ngươi… đưa ta đi báo thù sao?”

    “Nếu ngươi muốn báo thù thì tiện thể làm luôn cũng được.” Ta nằm ở trên giường, bên cạnh là thân thể của Chỉ Yên, ta chống đầu nhìn hồn phách của nàng đang đứng ở bên giường, “Lệ Trần Lan cũng đi cùng với chúng ta. Vốn dĩ ta định tìm hiểu một vài tin tức trước đã, nhưng nếu ngươi có bản lĩnh thì trực tiếp câu dẫn hắn để hắn ra tay báo thù cho ngươi, cũng được đấy chứ.”

    Giám Tâm Môn chủ còn sống hay đã chết, đối với ta mà nói cũng chẳng quan trọng gì.

    Chỉ Yên ngồi xuống giường, quay lưng về phía ta, tâm tình có chút nặng nề.

    Ta hơi nhổm dậy một chút, ghé đầu lại gần Chỉ Yên, sau đó đem đầu đặt trên đùi nàng, ngước mắt nhìn vẻ mặt căng thẳng của tiểu cô nương này: “Ngươi đang do dự xem có nên giết Liễu Nguy hay không hả?”

    “Không phải.” Chỉ Yên lập tức phủ nhận, “Phụ thân của ta… Ta chính mắt nhìn thấy phụ thân mình chết trong tay ông ta. Thù giết cha này, ta nhất định phải báo.”

    “À, vậy mà ta còn tưởng ngươi đang do dự vì Liễu Thương Lĩnh cơ đấy.”

    Ánh mắt của Chỉ Yên tối sầm lại: “Chính là bởi không vì hắn mà do dự cho nên mới thấy khó khăn như thế này đây.” Lần đầu tiên nàng thổ lộ khúc mắc trong lòng với ta, “Ta thích Thương Lĩnh ca ca, nhưng phụ thân của hắn, ta chắc chắn phải giết.”

    Ta bĩu môi: “Mới có thích thì đã là gì, bỏ hắn qua một bên, tìm một nam nhân có dáng dấp đẹp mắt hơn hắn, chỉ cần hai ba ngày là quên ngay ấy mà.”

    Chỉ Yên tức giận liếc ta một cái, ta ngồi hẳn dậy, “Dù sao đi chăng nữa, xét từ góc độ báo thù mà nói, hiện giờ ngươi nên cảm thấy vui mừng mới phải. Trong khoảng thời gian này, thân thể của ngươi đã ăn hai viên Cửu Chuyển Đan, dưới sự hướng dẫn của ta đã điều chỉnh khí tức tốt hơn hẳn, so với tình trạng thân thể của ngươi lúc trước đã khác một trời một vực rồi. Tuy rằng ta chưa giao chiến trực tiếp với Liễu Nguy bao giờ, nhưng ta đã từng giao chiến với trưởng bối của lão ta. So với lão tử kia thì “tiểu bối” như Liễu Nguy có thực lực được tới đâu chứ.

    “Chưa nói đến việc hiện tại Mặc Thanh sẽ giúp ngươi, mà kể cả hắn không giúp thì ta nhập vào thân thể của ngươi đi giết lão ta cũng không phải là chuyện không thực hiện được. Ngươi đưa thân thể của mình cho ta mượn dùng vào buổi tối chẳng phải chính là để ta giúp ngươi báo thù hay sao? Mà đại thù của ngươi cũng sắp được báo rồi.” Ta giơ tay lên, nắm lấy cằm của nàng, kéo mặt nàng xuống thấp một chút, cưỡng ép nàng nhìn thẳng vào mắt ta, “Ngươi buồn cái gì?”

    Chỉ Yên ngoan ngoãn để mặc ta ép buộc, ánh mắt bất ngờ toát ra sự non nớt ngây thơ: “Trước khi ta tới Vạn Lục môn đã tận mắt chứng kiến phụ thân mình bị Liễu Nguy đâm một đao xuyên thẳng vào tim. Lúc ông sắp chết đã liều mạng dùng chút sức lực cuối cùng giúp ta chạy thoát ra ngoài. Ta một thân một mình chạy trên giang hồ rất lâu tìm đến đại bá phụ, sau đó mới nghe được tin tức cha ta chết rất thảm. Ta nói với đại bá phụ rằng chính Liễu Nguy đã giết cha ta, nhưng không một ai tin ta cả.“Bọn họ đều nghĩ là do đầu óc ta bất thường, phát điên rồi, tẩu hỏa nhập ma rồi. Tốt thôi, ta thuận tiện đi nhập ma luôn.” Nàng dừng lại một chút rồi nói tiếp, “Vậy nên mới có ngày đó, ta đập đầu vào bia mộ của ngươi đến chảy máu.”

    Ta gật gật đầu, những thứ nguyên nhân kết quả này đại khái ta cũng hiểu được bảy tám phần.

    “Cho đến tận bây giờ ta vẫn không hiểu, tại sao Liễu Nguy lão nhân lại muốn làm như vậy… Tại sao đột nhiên lại sát hại cha của ta.”

    “Muốn biết thì phải đi điều tra thôi.” Ta buông cằm của nàng ra, “Chân tướng mà ngươi muốn biết cùng với điều mà ta muốn tìm hiểu có lẽ là có cùng một đáp án đấy.”

    “Ngươi muốn tìm hiểu cái gì?”

    “Kẻ thù không đội trời chung.”

    Ta và Chỉ Yên thương lượng bàn bạc kế hoạch như sau: Rạng sáng ngày mai, trước khi mặt trời mọc, ta sẽ nhập vào thân thể của nàng rồi đi tìm Mặc Thanh, sau đó sử dụng thuật di chuyển cùng hắn tới Cẩm Châu thành. Sắp xếp xong xuôi đâu đấy, đợi đến lúc trời sáng hẳn, Chỉ Yên tự động hồi hồn, vậy thì cả hai chúng ta đều đã có mặt ở đó.

    Ban ngày đi tìm khách điếm để nghỉ ngơi, Mặc Thanh đi theo bảo hộ cho ta, một thân khí tức của hắn đã đạt tới cảnh giới phản phác quy chân (*) của ma rồi. Tuy rằng trên người đang có vết thương nhưng nếu muốn che dấu khí tức tiên ma lẫn lộn của Chỉ Yên cũng chỉ là chuyện nhỏ.

    (*) Phản phác quy chân: Nghĩa là điểm cao nhất chính là điểm xuất phát, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, trong võ thuật nghĩa là đạt tới cảnh giới “tối thượng” trong truyền thuyết, quên đi tất cả võ học trong thiên hạ, bản thân đã không còn chiêu thức cụ thể, chỉ dựa vào ý cảnh mà đơn giản xử lý. (Nguồn: thanhxuancung.wp.com)

    Đến buổi tối, ta và Chỉ Yên sẽ để thân thể ở lại khách điếm, rồi dùng hồn phách bay vào trong Giám Tâm môn thăm dò tin tức.

    Nếu có thể gặp được lệ quỷ trong truyền thuyết kia, ta sẽ xung phong làm cầu nối liên hệ giữa Chỉ Yên và phụ thân của nàng. Từ miệng của phụ thân nàng, biết được chân tướng sự việc ông ta bị giết như thế nào, thu thập được một ít tin tức thì quá tốt.

    Ta lên kế hoạch khá ổn thỏa, mà thực tế cũng làm đúng y như vậy.

    Ban đêm, ta cùng Mặc Thanh dùng thuật di chuyển đi tới Cẩm Châu thành. So với nơi thế tục phồn hoa như Giang thành hay nơi hỗn loạn không kể ngày đêm như Phong Châu thành, thì Cẩm Châu thành mang một dáng vẻ trầm tĩnh, bình yên hơn rất nhiều. Giống hệt như thủ đô trong các vương triều của đám người bình thường kia, toát ra hơi thở trang trọng nghiêm túc.

    Sắc trời đã tối, cả một khu thành lớn như vậy được bao phủ bởi cấm trận pháp thuật, trông coi nghiêm ngặt, dùng thuật di chuyển cũng không thể đi vào bên trong.

    Cửa thành đã khóa, canh chừng gắt gao, đội ngũ tuần tra bao gồm một nửa binh lính, một nửa là người của Giám Tâm môn, mỗi người bên hông đều có một thanh kiếm tốt. Nơi đây quả đúng với danh hiệu là thủ đô của Vạn kiếm.Ta ở ngoài thành liếc mắt một cái, cũng không nóng vội: “Sư phụ, tối nay chúng ta tìm tạm một khách điếm ở bên ngoài nghỉ ngơi trước đi, ngày mai sẽ cải trang vào thành.”

    Tất nhiên là Mặc Thanh nghe theo lời ta.

    Bên ngoài Cẩm Châu thành có khá nhiều khách điếm nhỏ, đều là dành cho những người vội vàng chạy tới đây, nhưng lại không kịp đi vào trong thành. Có những người tu tiên, cũng có những người bình thường.

    Ta và Mặc Thanh tùy ý chọn một khách điếm, thuê hai gian phòng hảo hạng. Ta và hắn mỗi người một gian, ai về phòng người nấy.

    Ngồi một mình ở trong phòng được một lát, ta bắt đầu nhấp nhổm không yên, buổi tối không phải là lúc để ngủ! Ta tựa vào vách tường, lắng nghe động tĩnh của Mặc Thanh ở bên kia, sau đó gõ tường một cái: “Sư phụ.”

    Bên kia lập tức truyền đến tiếng đáp lại: “Sao thế?”

    Ừm, khách điếm này dùng vật liệu khá đơn giản để xây dựng, cơ mà ta thích: “Ta không ngủ được.” Ta hỏi hắn, “Ngài đang làm gì đó?”

    “Ngồi thiền.”

    “Vậy ta đang làm ồn đến ngài hả?” Lúc ngồi thiền lại có người ở bên tai lải nhải, dĩ nhiên sẽ cảm thấy rất phiền, nhưng Mặc Thanh lại nói:

    “Không đâu.”Ta nheo mắt nhìn vách tường: “Có đúng là không làm ồn không?”

    “Nghe được giọng nói của nàng, ta càng dễ tĩnh tâm hơn.”

    Ta sửng sốt, thật không ngờ Mặc Thanh lại là người dễ dàng nói ra những lời tâm tình như vậy. Ta vốn chỉ định đùa giỡn với hắn để giết một ít thời gian, nhưng chính bản thân mình lại bị câu nói kia của hắn làm cho đỏ mặt.

    Ta ho khan một tiếng: “Ta cũng đi ngồi thiền đây.” Ta ngồi lên trên giường, nhắm mắt tập trung tinh thần, tựa lưng vào đầu giường sau đó thoát hồn ra ngoài. Thấy thân thể của Chỉ Yên vẫn ngồi vững vàng, ta bay xuyên qua vách tường, vào thẳng gian phòng của Mặc Thanh.

    Ở trong tình huống này, ta hoàn toàn không cần lo lắng Mặc Thanh sẽ nhìn thấy ta, vì vậy ta đứng ở trước mặt hắn, quang minh chính đại mà quan sát.

    Quả nhiên hắn đang ngồi, sống lưng thẳng tắp, ánh mắt xưa nay luôn chứa đựng ánh sao nhắm chặt lại, toát lên một sự trầm tĩnh bình thản. Nếu như nói khi Cầm Thiên Huyền ngồi thiền trông giống như pho tượng phật từ bi ở trong miếu thờ, thì Mặc Thanh lại trông giống như một vị thần không nhiễm bụi trần, cao cao tại thượng.

    Con trai của Ma Vương, nhưng không hề có một chút ma tính nào…

    Đáng lẽ ta vốn phải không ưa dáng vẻ này của hắn mới đúng, loại hình mà ta thích chính là bộ dạng ngông cuồng tùy ý giống như Khương Vũ kia.

    Vậy mà không hiểu tại sao, ta như bị trúng tà, ngẩn ngơ nhìn Mặc Thanh chăm chú. Giơ ngón tay ra chạm vào đôi mắt, lướt qua sống mũi, rồi dừng trên đôi môi. Hắn có thể cảm nhận được ta không? Ta nghĩ, hắn nhất định là không có cảm giác gì.

    Ta làm bất cứ chuyện gì, hắn cũng không thể biết được.

    Đột nhiên một ý nghĩ khát vọng dâng lên trong nội tâm ta.Khi đầu ngón tay ta chạm vào môi hắn, ta chợt rất muốn biết nhiệt độ của đôi môi này như thế nào. Có hơi lạnh giống như lòng bàn tay của hắn không? Hay là nóng bỏng còn hơn cả ngọn lửa?

    Ta tiến lại gần, nhẹ nhàng dùng cánh môi của mình chạm vào bờ môi hắn.

    Khẽ chà nhè nhẹ.

    Không có cảm nhận được nhiệt độ gì cả, giữa ta và hắn đã có khoảng cách sinh tử, không thể cảm nhận được đối phương. Nhưng thời điểm ta mở mắt ra mới thấy, không biết Mặc Thanh đã mở mắt ra từ khi nào.

    Dường như bên tai vang lên một tiếng chuông thật lớn, ta thoáng ngẩn ra, sau đó lập tức xoay người hoảng hốt chạy đi lung tung. Chẳng hiểu tại sao lại bay lên nóc phòng, cuống quýt bay hai vòng lớn mới miễn cưỡng dừng lại.

    Đợi đến khi bình tĩnh lại ta mới nghĩ, ta hoảng loạn cái gì…

    Vừa rồi ánh mắt của Mặc Thanh cũng không rơi trên mặt ta, hắn cũng không thể cảm nhận được ta, mà vốn dĩ hắn không thể nhìn thấy ta được cơ mà! Làm sao ta phải chạy! Còn nữa, cứ coi như hắn nhìn thấy đi thì đã làm sao. Ừ đúng là ta hôn hắn đấy, đùa giỡn hắn đấy, cho dù hôm nay có đẩy hắn ngã ra giường, vậy thì thế nào?

    Sao ta có thể không có tiền đồ như vậy!

    Ta vỗ vỗ mặt mình mấy cái, sau đó xuyên qua nóc phòng ngó xuống. Ở phía dưới chính là gian phòng của Mặc Thanh, ta bay lửng lơ trên xà nhà, lẳng lặng nhìn hắn; thấy hắn vẫn ngồi im trên giường, ánh mắt không có tiêu cự, vẻ mặt giống như đang suy nghĩ điều gì đó.

    Không quan sát Mặc Thanh nữa, ta quay về phòng của mình, cũng không vội nhập vào thân thể của Chỉ Yên mà cứ nằm ở trên giường như vậy, có chút thẫn thờ.

    Trời sáng, Chỉ Yên hồi hồn, thấy được ranh giới của Cẩm Châu thành, nàng nhất thời trở nên ảo não, do đó không phát hiện ra được ta có điểm gì bất thường.

    Rời khỏi khách điếm, Chỉ Yên và Mặc Thanh cùng đi vào Cẩm Châu thành, dự tính tìm một chỗ nghỉ chân khác ở bên trong thành.

    Dọc đường đi, nàng và Mặc Thanh không nói với nhau được câu nào. Lúc đi qua cổng, nhìn thấy binh lính thủ thành đang tra xét từng người một vô cùng cẩn thận, hiển nhiên nàng cũng có chút căng thẳng. Ta ở bên cạnh nhắc nhở: “Ngươi không phải sợ, Mặc Thanh đã sử dụng mê thuật lên thân thể của ngươi rồi, bọn họ nhìn ngươi cũng chỉ như đang thấy một người có ngũ quan bình thường mà thôi, không nhận ra ngươi được đâu. Cứ thả lỏng thoải mái đi.”

    Chỉ Yên hít thật sâu hai cái, lẽo đẽo đi sau lưng Mặc Thanh tiến vào trong thành.

    Lúc sắp bước qua cổng thì đột nhiên có một binh lính giữ Mặc Thanh và Chỉ Yên ở lại.

    Chỉ Yên không có biểu lộ gì để yên cho bọn họ xem xét đánh giá, hỏi thăm tên tuổi và quê quán. Chỉ Yên trả lời rất trơn tru rõ ràng. Ta ở bên cạnh thấy thế thì vô cùng hài lòng. Sau khi vào thành, tìm một chỗ nghỉ ngơi, rồi cùng chờ tới tối.

    Đợi Chỉ Yên thoát hồn bay ra ngoài, ta liền tiến tới khen ngợi nàng: “Sáng hôm nay ngươi nói dối khá là trôi chảy đấy.”

    Chỉ Yên gật đầu một cái: “Nếu so với Lệ ma đầu thì diễn trò ở trước mặt mấy người đó dễ dàng hơn nhiều.”

    Ta nhíu mi, nghĩ cũng đúng, ngày nào nàng cũng phải gồng mình lên diễn trò ở trước mặt Đại Ma Đầu như vậy, lâu dần cũng luyện cho lá gan to ra, khả năng diễn xuất tất nhiên là không tầm thường rồi. Ta vỗ vỗ vai nàng: “Ngươi phải cám ơn ta đó.” Ta đã cho ngươi có cơ hội trưởng thành.

    Chỉ Yên liếc ta một cái, vẻ mặt không còn thoải mái như thường ngày, nàng bay tới trước cửa sổ đưa mắt nhìn Giám Tâm môn cách đây hai con đường, mở miệng nói: “Chúng ta đi thôi.”

    Ta gật đầu, vừa bay về hướng Giám Tâm môn vừa hỏi Chỉ Yên: “Ngươi có cảm thấy ban đêm ở chỗ này có gì bất thường không?”

    Chỉ Yên khó hiểu hỏi ngược lại ta: “Có gì bất thường à?”

    Ta biết, nàng nhất định là không thấy được cảnh tượng hiện giờ rồi — mặt trăng trên cao đã bị mây đen che kín, ngọn lửa oán khí lẫn sát khí phát ra mạnh mẽ từ Giám Tâm môn. Khí đen ở dưới mặt đất bốc hơi lên, quấn quýt ở dưới đùi của ta và nàng.

    Cũng may là Chỉ Yên không nhìn thấy, ta nhủ thầm, nếu biết những thứ này đều là do phụ thân của nàng gây ra, đoán chừng nàng sẽ bị hù cho sợ chết khiếp.

    Quả nhiên không hổ là lệ quỷ mạnh nhất trong vòng một trăm năm qua, xem ra phụ thân của Chỉ Yên bị chết rất khó hiểu nha.
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 36
    Phụ thân của Chỉ Yên họ Cầm tên Du, tuy là đệ đệ của Cầm Thiên Huyền nhưng lại không tu đạo Bồ Tát mà thừa kế cơ nghiệp của tổ tiên. Một tiên môn không lớn không nhỏ làm kinh doanh, bởi vì có liên quan đến Cầm Thiên Huyền, cho nên những danh môn chính phái đạo đức giả kia nể mặt ông ta rất nhiều. Mặc dù không tính là một trong Thập Đại Tiên Môn nhưng cũng có thể coi là một Thế gia đại môn có danh tiếng.

    Nhiều năm về trước, ta vung kiếm xuất quân đánh tới Cẩm Châu thành, Cầm Thiên Huyền ở phía sau tấn công hậu phương của ta, buộc ta phải lui binh. Từ đó, Cầm Thiên Huyền được coi là một đại ân nhân của Giám Tâm môn. Đồng thời, Thiên Trần các và Giám Tâm môn cũng có quan hệ cực kỳ tốt, còn tốt lây sang cả Cầm Du nữa. Con cháu hai phái trao đổi học hỏi lẫn nhau, cùng nhau đàm đạo triết lý nhân sinh, thậm chí không ít người còn kết thành quan hệ thông gia.

    — Tất cả những điều này đều là do Chỉ Yên nói cho ta biết.

    Nghe qua rất giống như một bức họa vẽ về thế gia rất đỗi yên bình, nhưng cho đến hôm nay nhìn lại thì những chuyện đó lại càng thêm nực cười.

    Hiển nhiên Chỉ Yên đã tới Giám Tâm môn rất nhiều lần, kết cấu kiến trúc trong đó ra sao nàng biết rất rõ. Nàng vừa đi vừa kể chuyện, kể từ quá khứ vui vẻ cho đến thực tại đau đớn.

    Ta không chú ý lắng nghe cho lắm, chỉ thỉnh thoảng đáp lại đôi câu, kiên định bay về một hướng.

    Sau đó, ta nhanh chóng tiến tới một gian phòng. Lúc này Chỉ Yên mới dừng khựng lại, quay đầu hỏi ta: “Làm sao ngươi biết đây là gian phòng của Liễu Nguy?”

    “Ta không biết.” Ta ngẩng đầu nhìn oán khí cao ngất trời tản ra từ gian phòng này, ta đoán khả năng phụ thân của Chỉ Yên có mặt ở đây là rất cao.

    Nhưng ta còn chưa kịp mở miệng giải thích với nàng thì bất chợt truyền đến một tiếng gào thét phẫn hận. Âm thanh đó vang thấu trời đêm, chấn động bên tai, khiến cho người ta nghe mà sởn tóc gáy: “Người nào dám quấy nhiễu ta?” Oán khí màu đen túa ra mãnh liệt như núi lửa phun trào, bao trùm lên hết thảy cảnh sắc xung quanh.

    Dường như Chỉ Yên đột nhiên cảm thấy rét lạnh, rùng mình một cái. Đây là lần đầu tiên hồn thể của nàng cảm nhận được nhiệt độ từ thế giới bên kia.

    Sắc mặt ta thoáng trầm xuống, quả nhiên theo như lời Tử Du nói, lệ quỷ này lợi hại đến mức có thể gây ảnh hưởng đến cả người sống rồi.

    Bất chợt, oán khí màu đen từ trong nhà bay vọt ra, chân mày của ta lập tức nhíu chặt. Chỉ Yên thấy vẻ mặt của ta như vậy, nhất thời có chút khẩn trương: “Sao thế?”

    Ta nhanh tay túm lấy nàng kéo về phía mình, để nàng đứng chắn trước mặt. Ta núp ở sau lưng Chỉ Yên, cẩn thận thò mỗi cái đầu ra, nghiêm nghị hô to: “Cầm Du.”

    Chỉ Yên giãy giụa một cái, giận tái mặt: “Sao ngươi có thể gọi thẳng tên của phụ thân ta ra như vậy?”

    Hừ, giận cái gì, nếu bàn về vai vế thì ta có gọi Cẩm Du là con trai, gọi ngươi là cháu gái, các ngươi cũng phải lễ phép đáp lời ấy chứ.Ta lười phải nói lý với nàng, chỉ nhìn đám khí đen trước mặt rồi nói: “Đây là nữ nhi Chỉ Yên của ngươi. Trước tiên ngươi đừng xúc động, bình tĩnh tỉnh táo nhìn một chút xem.”

    Đám khí đen cuồn cuộn thoáng dừng lại, dường như đang cẩn thận đánh giá. Sau đó, khí đen dần tản đi, lộ ra khuôn mặt của một nam tử trung niên. Diện mạo và khí chất của ông ta có bảy phần tương tự với Chỉ Yên, nhìn qua đã biết là hai người có quan hệ huyết thống với nhau rồi.

    Ông ta nhìn Chỉ Yên, đôi mắt không có lòng trắng chậm rãi biến lại như bình thường, giọng nói cũng không còn thê lương như vừa rồi nữa, mà là có mấy phần khàn khàn không biết phải làm sao: “Chỉ Yên…”

    Dĩ nhiên là Chỉ Yên không nghe thấy, nhưng hình như nàng có cảm nhận được điều gì đó: “Đại… Đại Ma Vương, phụ thân của ta đang ở đây có phải không?”

    Thấy tâm tình của Cẩm Du có vẻ ổn định, ta vươn tay ra chỉ vào mặt Chỉ Yên, mở miệng nói: “Không sai, đây chính là Chỉ Yên, con gái của ngươi. Hiện tại nàng phải trải qua trăm cay nghìn đắng mới tới được đây tìm ngươi, là muốn hỏi thăm ngươi một chuyện. Ngươi phải tỉnh táo, trả lời thật cẩn thận, đừng để nàng phải khổ cực vô ích.”

    “Chỉ Yên…” Cầm Du lảo đảo bay về phía hai chúng ta, mà Chỉ Yên cũng nhìn về phía trước không ngừng hỏi ta: “Cha ta có ở đây không? Ông đang ở đây đúng không? Tại sao ta không nhìn thấy được?”

    Chậc, không hổ là hai cha con, bản lĩnh xem nhẹ người nói chuyện đúng là y như nhau.

    Ta lên tiếng đáp lại: “Ngươi đã chết đâu, từ trước tới giờ ngoại trừ ta ra ngươi cũng không thể nhìn thấy những con quỷ khác mà.” Ta chỉ vào Cầm Du rồi bảo nàng, “Ngươi muốn nói cái gì thì nói ra đi, ông ta có thể nghe được đấy.”

    Chỉ Yên lặng lẽ chớp mắt một cái, dường như trong nhất thời nàng cũng không biết nên nói cái gì. Vì vậy ta rất tốt bụng mà hỏi hộ nàng: “Cầm Du, con gái ngươi muốn hỏi ngươi, tại sao Liễu Nguy lại giết chết ngươi?”

    Cầm Du bay tới trước người Chỉ Yên: “Con gái của ta, tại sao lại biến thành thế này? Là kẻ nào, kẻ nào dám hại con ta…” Vẻ mặt của ông ta trong nháy mắt trở nên đáng sợ, “Lại là Liễu Nguy sao?” Nói xong, xung quanh nhanh chóng nổi lên hắc khí.

    Ta vội vàng trấn an: “Đừng kích động, con gái ngươi chỉ thoát hồn để tới đây tìm ngươi mà thôi, nàng muốn hỏi cho rõ chân tướng sự thật, chứ không có ai làm hại nàng cả. Hiện giờ nàng vẫn còn sống rất khỏe mạnh.”

    Ánh mắt của Cầm Du rốt cục cũng chuyển sang mặt ta: “Ngươi là ai?”

    Ô, không nhận ra gương mặt này của ta sao? Xem ra ông ta đã quên hết những chuyện khác mất rồi: “Ta là đại tỷ mới kết nghĩa của con gái ngươi, tới đây để giúp nàng.” Ta mở to mắt hiên ngang nói dối, mà Chỉ Yên cũng chẳng có tâm tư đi lật tẩy ta, “Ngươi nói cho rõ xem, vì sao lão già Liễu Nguy kia lại giết chết ngươi? Rốt cuộc lão ta muốn làm cái gì, biết được mục đích của bọn họ, chúng ta mới có thể giúp ngươi báo thù.”

    “Báo thù…” Cầm Du ngẩn ra, “Ta không cần các ngươi báo thù, các ngươi đi đi. Liễu Nguy hãm hại ta, còn muốn hại cả con gái của ta, các ngươi đi mau lên!”Ta liếc nhìn Chỉ Yên một cái: “Vì sao lại muốn hại cả Chỉ Yên nữa?”

    “Máu… Máu của nhà họ Cầm chúng ta có thể giúp cho một người sống lại. Máu của ta không đủ, Liễu Nguy liền muốn động đến Chỉ Yên.” Cầm Du vừa nhắc tới chuyện này, tâm tình thoáng cái lại kích động, tức giận khóc rống lên, “Không ngờ Giám Tâm môn lại tính toán hãm hại nhà họ Cầm của ta như vậy, chẳng bù cho ta khi còn sống đã từng coi bọn họ là bạn tri kỷ. Liễu Nguy! Liễu Nguy! Liễu Nguy không chết! Ta không cam lòng!”

    Oán khí phóng lên cao, mặt ta trầm xuống, lẳng lặng quan sát: “Lão ta muốn giúp người nào sống lại?”“Kim Tiên, Lạc Minh Hiên.”

    Mấy chữ này vừa thốt ra, tuy rằng đúng như ta dự đoán, nhưng ta vẫn có cảm giác như vừa bị ai đó đấm thẳng vào mặt. Sau khi khó chịu thì cảm thấy giận dữ ngập trời, ta cố gắng đè lại không phát ra ngoài. Ta nhếch khóe miệng, lạnh lùng cười một tiếng: “Lá gan của Giám Tâm môn, quả nhiên là lớn.”

    Chỉ Yên ở bên cạnh hỏi ta: “Phụ thân ta nói gì? Người nào muốn hại ta? Bọn họ muốn làm cho người nào sống lại?”

    Ta chỉ nhìn Cầm Du chằm chằm: “Bọn họ cất giữ thân thể của Lạc Minh Hiên ở chỗ nào?”

    “Ở ngay dưới gian nhà này sâu xuống ba trượng.” Cẩm Du nghiến răng nghiến lợi nói, “Lạc Minh Hiên ở dưới đó, có kết giới chí thánh, ta không vào được.”

    Lạc Minh Hiên khi còn sống vốn là một Kim Tiên, ở dưới gầm trời này, hắn ta là người duy nhất mà ngàn vạn năm mới có một. Cho nên tuy rằng hiện tại nửa sống nửa chết, nhưng với thân thể là Kim Tiên, hắn ta vẫn còn có lực uy hiếp đối với yêu ma quỷ quái…

    Ta bay vào trong gian phòng của Liễu Nguy.

    Chỉ Yên ở phía sau gọi ta: “Đại Ma Vương, ngươi muốn làm gì?

    Ta quay đầu lại nhìn nàng: “Ta đi giúp ngươi báo thù đây.” Nói xong, ta xoay người cúi đầu chui thẳng xuống dưới đất.

    Bên dưới Giám Tâm môn xây dựng một địa cung khá lớn, lắt lắt léo léo, cơ quan cạm bẫy nhiều vô kể, nhưng những thứ này đối với một hồn thể như ta căn bản chẳng có tác dụng gì.

    Ta bay sâu xuống ba trượng, cuối cùng tìm được một thạch thất đang phát ra ánh sáng. Chưa bay lại gần, ta đã cảm thấy hồn thể của mình như bị ánh nắng thiêu đốt, toàn thân vô lực, đến càng gần, thậm chí ta còn thấy nhói đau ở ngực.

    Xuyên qua cánh cửa bằng đá, tiến vào bên trong một căn phòng băng. Ánh sáng càng lúc càng mạnh, ta đè nén đau đớn, đảo mắt nhìn khắp xung quanh. Ở bên trong phòng ta nhìn thấy một chiếc xe trượt tuyết, mà trên đó có một bạch y nam tử đang nằm, đó chính là kẻ thù của ta.

    Lạc Minh Hiên.

    Ta bay tới bên cạnh hắn ta, thân thể bị đau đớn đến tê liệt. Ta nhìn Lạc Minh Hiên, thầm nghĩ, đúng rồi, chính là cái dáng vẻ này, lúc nào cũng tỏ ra đạo mạo.

    Ta chuyển mắt, thấy chiếc xe trượt tuyết hắn ta đang nằm có hơi lõm xuống, hình như chỗ đó đang trào ra huyết dịch, ngâm thân thể của hắn ở trong máu tươi. Bộ y phục màu trắng dần dần bị nhuộm sang màu đỏ, cùng với mùi máu tươi thuần khiết tanh tưởi khiến cho người ta có cảm giác buồn nôn. Rất tốt, rất thích hợp với Lạc Minh Hiên.

    Ta vươn tay, muốn đặt lên gáy hắn ta, muốn hóa năm ngón tay thành móng nhọn, phải đâm thủng da thịt trước, sau đó sẽ vặn đầu hắn ta xuống. Để cho không một kẻ nào trên cõi đời này có thể tu bổ lại thân thể hay nảy ra ý định giúp hắn ta sống lại.

    Nhưng đầu ngón tay của ta chưa chạm được vào Lạc Minh Hiên, đã nghe thấy “xoạt” một tiếng như âm thanh của miếng thịt rơi vào trong nồi.

    Ta nhìn đầu ngón tay của mình một cái, màu sắc nhạt đi nhanh chóng, toàn thân đau nhức khiến ta phải nhíu chặt mày.

    Một quỷ hồn như ta không thể động vào Lạc Minh Hiên được.

    Cửa đá sau lưng hơi hé mở, có tiếng người nói chuyện truyền vào: “Không bắt được Cầm Chỉ Yên sao?” Đây là một giọng nữ. Bên cạnh có một giọng nam trầm thấp đáp lại, “Lệ Trần Lan đưa nàng vào trong Vô Ác điện, không thể bắt được.”

    Ta quay đầu lại nhìn, thấy được hai người kia, nhất thời hiểu ra.

    Cô cô của Liễu Nguy — Liễu Tô Nhược.

    Nhắc đến mới nhớ, đây đúng là một “cố nhân” mà đã lâu ta không gặp.

    Kim Tiên Lạc Minh Hiên nằm ở chỗ này chính là vị trượng phu đã có hôn ước nhưng chưa kịp thành thân của Liễu Tô Nhược, bởi vì ngay ngày hai người đó thành thân, ta đã ra tay “giết” Lạc Minh Hiên mất rồi. Nhưng bởi vì Lạc Minh Hiên đã tu thành Kim Tiên, vốn có thân thể bất tử, vì vậy chỉ ngủ mê man, bất tỉnh nhân sự, để cho Liễu Tô Nhược sống như một quả phụ đến tận bây giờ.

    Mặc dù ta chưa từng có ý định nhằm vào nữ nhân này, nhưng ta biết rất rõ, trong lòng ả ta nhất định là hận ta đến thấu xương.

    Liễu Tô Nhược bước tới bên người Lạc Minh Hiên, nhìn một thân đầy máu của hắn ta một chút, ánh mắt tối sầm lại: “Vậy Cầm Thiên Huyền thì sao? Hắn tu đạo Bồ Tát, máu trong thân thể còn thuần khiết hơn nữa. Giết hắn đi, lấy máu tu dưỡng tẩm bổ cho Minh Hiên, thế là tốt nhất.”

    “Cầm Thiên Huyền tu đạo Bồ Tát, thanh danh ở trong Thập Đại Tiên Môn lại vô cùng lớn, mà từ trước tới nay không một ai biết tu vi của hắn như thế nào. Muốn thiết kế hãm hại hắn, e là không đơn giản.”

    Ta liếc nhìn bộ dạng bình thản trả lời của Liễu Nguy, thấy hai mắt lão ta thất thần, vẻ mặt trống rỗng, giống như một con rối gỗ không dây. Ta đoán có lẽ lão ta bị trúng Hoặc Tâm Thuật của cô cô lão rồi.

    Suốt từ đầu đến giờ, Cầm Du chết, Chỉ Yên chạy nạn, Lạc Minh Hiên có khả năng sống lại, tất cả đều là do quả phụ này chủ mưu một tay bày ra.
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 37
    Ta đứng ở bên cạnh lẳng lặng nhìn hai cô cháu nhà này, tuy rằng hiện giờ bọn họ đã lấy được máu của Cầm Du nhưng tạm thời không có cách nào giúp cho Lạc Minh Hiên thực sự sống lại. Lửa giận phẫn nộ trong lòng ta cũng vơi đi được chút ít.

    Nếu chuyện đã không thành thì ta nhất định sẽ có biện pháp khiến các ngươi không bao giờ thành công.

    “Cầm Chỉ Yên không bắt được, Cầm Thiên Huyền lại không thể giết.” Liễu Tô Nhược ngồi ở bên cạnh giường băng, vẻ mặt buồn bã, “Chẳng lẽ ngươi muốn ta phải bỏ qua cơ hội có thể giúp cho Minh Hiên thức tỉnh hay sao?”

    Liễu Nguy cúi thấp đầu: “Người nhà họ Cầm, huyết mạch chí thuần chí khiết (*), chính là thần dược cho việc hồi sinh…”

    (*) cực kỳ thuần khiết.

    Ta vừa nghe hai người này nói chuyện, vừa nhịn đau bay vòng quanh hai vòng bên trong thạch thất. Trước kia khi còn sống thì không thể nhìn thấy hồn phách nhưng bây giờ ta đã chết rồi đương nhiên có thể nhìn thấy quỷ.Vì vậy ta liền đi tìm xung quanh xem liệu có thể gặp được quỷ hồn của Lạc Minh Hiên hay không. Nhưng mà tìm đi tìm lại hai lượt cũng không thấy có quỷ hồn nào khác đang sống ở đây.

    Lạc Minh Hiên không chết hẳn, cho nên hồn phách của hắn không thể đi đầu thai được. Thuở bình sinh, hắn ta làm một Kim Tiên cao cao tại thượng đã quen, cho dù chết cũng sẽ vẫn khinh thường chuyện làm bạn với những Cô Hồn Dã Quỷ khác, mà những nơi u ám như chợ quỷ thì chắc chắn là không muốn đến rồi.

    Khả năng lớn nhất chính là hắn ta vẫn ở chỗ này, nhưng bây giờ ta lại tìm không thấy, chứng tỏ, rất có thể hồn phách của hắn nằm trong cơ thể cũng đang ngủ say.

    Như vậy rất tốt.

    Ta nghĩ, nếu không thể giết được Lạc Minh Hiên thì ta sẽ khiến cho hắn không tỉnh lại nổi dù còn sống hay đã chết. Hắn ta sẽ không có cơ hội nhìn thấy thế gian tươi đẹp này, không có cách nào tạo ra những ký ức về cuộc sống, như vậy thì cũng chẳng khác với người chết là mấy.

    “… Đúng là không có máu của kẻ nào tinh khiết được như máu của người nhà họ Cầm, nhưng hiện nay ở trên giang hồ, còn có một tiên môn tu một loại công pháp, có thể luyện cho thân thể đạt được tới cảnh giới tinh khiết.”

    “Là tiên môn nào?”

    “Quan Vũ lâu.”

    Nghe đến đây, ta khẽ đảo mắt, không ngoài dự đoán từ trong miệng của Liễu Nguy nghe được ba chữ: “Thẩm Thiên Cẩm.”

    Mặc dù ta không rõ lắm cái huyết dịch chí thuần chí khiết mà bọn họ đang nói tới là cái quái gì, nhưng mà ta biết một ít về hệ công pháp của Quan Vũ lâu. Các nàng phải tu luyện cho tâm tư thuần khiết, tuyệt đối không được có tà niệm, tạp niệm và dục niệm.

    Người tu luyện công pháp của Quan Vũ lâu thì không thể động tình, chỉ cần vừa động tình, lập tức sẽ bị thương, tích độc trong cơ thể.

    Nhiều năm về trước, Cố Hàm Quang ôm Thẩm Thiên Cẩm đã phát tác tình độc đến cầu xin ta cùng cứu nàng, cho nên ta mới cơ hội được chứng kiến tình độc trong truyền thuyết phát tác như thế nào.Có thể nói là vô cùng thê thảm, mỗi một cọng tóc cũng muốn đóng băng, hà hơi ra khói, thân thể bị đông cứng thành từng khối đến tím bầm, cứng ngắc không thể nhúc nhích nổi, cuối cùng đành phải trơ mắt nhìn bản thân mình biến thành một khối tượng đá.

    Ta phải bỏ ra khí lực thật lớn mới cùng Cố Hàm Quang cứu được Thẩm Thiên Cẩm từ bên bờ vực sinh tử trở về. Cố Hàm Quang chuyển tình độc từ cơ thể của Thẩm Thiên Cẩm sang cơ thể của hắn, sau đó hắn bị biến thành một đứa trẻ, phải chịu cái lạnh thấu xương hết năm này qua năm khác. Nhưng như vậy cũng vẫn chưa đủ, bởi vì chỉ cần có một ngày Thẩm Thiên Cẩm tiếp tục động tình thì thân thể của nàng lại một lần nữa tích tụ tình độc. Vì vậy, Cố Hàm Quang không thể làm gì khác hơn là lấy kim châm, tự tay xóa sạch đi những hình ảnh của hắn ở trong trí nhớ của nàng …

    Liễu Nguy tiếp tục nói: “Mặc dù máu của Thẩm Thiên Cẩm không được tinh khiết bằng máu của người nhà họ Cầm nhưng hiện tại chúng ta đã có được máu của Cầm Du, có thêm Thẩm Thiên Cẩm nữa thì có thể sẽ giúp cho Kim Tiên tỉnh lại. So với Cầm Thiên Huyền đang có nghi ngờ với chúng ta hay Cầm Chỉ Yên hiện tại đang sống ở Vạn Lục môn thì Thẩm Thiên Cẩm dễ ra tay hơn nhiều.”

    Liễu Tô Nhược nhìn khuôn mặt của Lạc Minh Hiên chăm chú, nhàn nhạt nói: “Vậy thì mời Thẩm Thiên Cẩm tới đây đi.”

    “Đã tới rồi.” Liễu Nguy nói, “Hôm qua ta đã sai người tùy tiện tìm cái cớ nào đó mời nàng đến đây, hiện giờ nàng đang ở trong sương phòng. Ta đang muốn thông báo cho cô cô biết, ngài có thể động thủ rồi.”

    Liễu Tô Nhược cười một tiếng, đứng dậy: “Chất nhi (**) của ta làm việc thật đúng là chu toàn.”

    (**) cháu trai.

    Hai người đó nói xong liền đi ra khỏi thạch thất.

    Bọn họ tính toán đi hại Thẩm Thiên Cẩm phải không?

    Chưa nói đến việc ta chắc chắn không để cho Lạc Minh Hiên tỉnh lại, mà riêng với Thẩm Thiên Cẩm, năm đó tuy rằng do Cố Hàm Quang tới cầu ta cứu nàng, nhưng ta cũng tốn nhiều công sức và thời gian như vậy mới cứu được nàng về. Các ngươi nói giết là có thể giết được à?

    Đừng có hòng.

    Ta bay ra khỏi thạch thất, nhảy lên trên mặt đất, thấy Chỉ Yên gấp gáp giống như con ruồi không đầu cứ bay vòng vòng không ngừng, mà Cầm Du ở bên cạnh vẫn dùng ánh mắt bi thương tột độ nhìn nàng chăm chú.

    “Thôi đừng nhìn nữa.” Ta vội mở miệng nói với Cầm Du, “Có việc để cho ngươi làm đây.”

    Cầm Du quay đầu lại nhìn ta, còn Chỉ Yên thì nhanh chóng bay tới: “Đại Ma Vương, ngươi vừa đi đâu vậy?” Nàng nhìn hồn thể của ta một cái, cái miệng lập tức méo xệch gần như phát khóc, “Sao hồn phách của ngươi lại nhạt thế này? Phòng ngầm ở dưới đất mà ngươi vào, ta chỉ bay lại gần nó thôi đã có cảm giác đau đớn rồi, làm sao ngươi có thể vào đó được? Lại còn ở lâu như vậy chứ? Sao không ra ngoài sớm một chút?”

    “Cũng bởi vì mới đau một chút ngươi đã lùi lại, cho nên ngươi không biết ta đã đi đâu, không biết tại sao ta nán lại ở đó lâu như thế. Thấy chưa, bất kể là trước kia hay là sau này, ngươi sẽ chẳng bao giờ biết được vì sao ta là một Đại Ma Vương còn ngươi chỉ là một con tôm nhỏ mà thôi.”Ta xỉa xói Chỉ Yên một câu, trong lúc nàng còn đang ngẩn người liền đẩy nàng qua một bên, đi tới trước mặt Cầm Du nói: “Ngươi có biết Thẩm Thiên Cẩm của Quan Vũ lâu không? Liễu Nguy nói tối nay lão ta sẽ hại Thẩm Thiên Cẩm, giống như đã hại ngươi lúc trước để lấy máu của nàng. Hiện tại ta phải đi gọi người tới giúp đỡ, còn ngươi mau chóng đi tìm Thẩm Thiên Cẩm, dùng hết mọi biện pháp để bảo vệ nàng. Hành động của ngươi càng lớn càng tốt, một lát sau ta sẽ quay lại ngay.”

    Cầm Du mới nghe ta nói được một nửa, hai mắt đã đỏ ngầu, tức đến nghiến răng nghiến lợi, đợi ta nói xong, chẳng cần dặn dò thêm, ông ta lập tức hóa thành một bóng đen thật lớn bay vụt vào không trung biến mất ngay trước mắt ta.

    Ta gọi Chỉ Yên một tiếng, “Đi, mau đi về thôi.”

    Chỉ Yên luôn miệng hỏi ta: “Ngươi nói đi? Rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Bay từ Giám Tâm môn về khách điếm cũng mất một khoảng thời gian, ta tranh thủ kể hết mọi chuyện cho Chỉ Yên nghe. Sau khi nghe xong, Chỉ Yên trầm mặc, giống như đang tiêu hóa hết những chuyện đó. Một lúc sau, nàng mới lầm bầm lầu bầu nói: “Ở Giám Tâm môn nhiều năm như vậy mà ta lại không hề biết ở dưới mặt đất lại cất giấu thi thể của Kim Tiên… Nhưng vì sao… chẳng phải mọi người đều nói Kim Tiên hắn khoan dung độ lượng, là người cao quý ư…”Ta liếc nhìn Chỉ Yên một cái, xem ra công tác giáo dục tư tưởng của đám người tiên môn này cũng khá tốt đấy chứ. Lạc Minh Hiên đã chết lâu lắm rồi mà thế hệ tiểu bối như Chỉ Yên vẫn biết đến hắn.

    “Nhưng vì cớ gì hắn sống lại mà phụ thân ta phải chết? Mạng của Kim Tiên đáng giá còn phụ thân ta thì không sao? Thứ mà bọn họ cố gắng làm cho sống lại kia… được coi là loại Kim Tiên gì đây?”

    Ta lạnh lùng cười một tiếng: “Còn là loại Kim Tiên gì nữa, cũng là người tu tiên còn gì. Cái thứ dạng chó hình người…” Ta dừng một chút, đột nhiên lại nhớ tới chợ quỷ, những kẻ đạo đức giả chuyên làm chuyện xấu tàn độc sau lưng này, cứ đợi đến lúc biến thành quỷ rồi xem, cũng có chung cảnh ngộ bị đối xử kỳ thị như ta thôi. Nghĩ như vậy, ta nhất thời cảm thấy dễ chịu hơn một chút, nhưng không nhịn được lại bắt đầu suy nghĩ, ta phải nghĩ ra biện pháp nào đó nhanh chóng biến bọn họ thành quỷ mới được.

    Phải xúi bẩy Mặc Thanh ra tay tàn sát, tiễn hết mấy kẻ đó sang thế giới bên kia.

    Trong khi ta đang âm thầm bày mưu tính kế trong lòng thì Chỉ Yên chợt hỏi ta một câu: “Tại sao lúc trước ngươi lại giết Kim Tiên ngay trong ngày thành hôn của hắn?”

    Ta nhìn khách điếm đã gần ngay trước mắt, nhàn nhạt đáp: “Bởi vì hắn làm hại ta và người thân duy nhất của ta.”

    Chỉ Yên ngẩn ra, tiếp tục hỏi: “Người thân của ngươi ư? Là ai thế?”

    Trên giang hồ, không một ai biết Lộ Chiêu Diêu ta còn có một thân nhân, nhưng ta lại nhớ rất rõ. Lúc ta còn nhỏ, cố hương của ta là một nơi rừng thiêng nước độc, người trong tộc cứ dần dần biến mất, thậm chí trong ký ức của ta không hề có một chút hình ảnh nào của cha mẹ mình. Cuối cùng chỉ còn lại ta và ông ngoại cùng nhau sống ở trong khe núi tối om om. Ông ngoại cả ngày chỉ biết uống rượu, uống đến say khướt, sau khi tỉnh lại mới nhớ dạy cho ta một ít công pháp.Ta nhớ rõ ông ngoại đã từng nói, những người khác muốn làm điều gì đều có thể tự mình lựa chọn, tu tiên tu ma hay tu cái gì đó đều có thể chọn được, nhưng chỉ riêng có tộc người của chúng ta là không có cái quyền đó. Bởi vì chúng ta sinh ra đã là ma, chỉ có thể tu ma mà thôi.

    Đương nhiên là ta có thiên phú cực cao, nơi rừng thiêng nước độc tràn ngập chướng khí này vừa hay có thể hỗ trợ ta lớn lên. Ta chưa từng cảm thấy tu ma là một việc gì đó không tốt cả.

    Cho đến một ngày, trên vách núi hiểm trở chợt rơi xuống một người lấp lánh ánh vàng, toàn thân hắn bị thương nặng, tình hình ngàn cân treo sợi tóc. Từ thuở sinh ra cho đến tận thời điểm đó, ta từng nhìn thấy một người ngoại tộc nào lại xinh đẹp, sạch sẽ như hắn.

    Ta đưa hắn từ núi đá về nhà, còn chữa trị vết thương cho hắn. Hắn hỏi ta là người của tộc nào, hỏi ta vì sao lại ở chỗ này, hỏi ta vì sao lại tu ma.

    Khi đó ta chưa có tâm kế, chỉ là một nha đầu đơn thuần lớn lên trong khe núi, nên không có chút phòng bị nào kể hết mọi chuyện về mình cho hắn nghe. Song, lúc hắn nghe đến chuyện ta sinh ra đã là ma thì lại không nói gì, hắn chỉ nói với ta: tuy rằng sinh ra đã là ma nhưng cũng có thể có suy nghĩ tốt, trở thành người lương thiện.

    Ta tin hắn.

    Ta quan tâm chăm sóc cho hắn, từ lúc thương thế của hắn cực nặng cho đến khi thương thế tốt lên, còn có thể sử dụng được thuật di chuyển. Trong khoảng thời gian đó, hắn luôn đối xử với ta bằng vẻ mặt ôn hoà, ôn nhu dạy ta về trách nhiệm giới luật của tiên môn, nói cho ta biết thế nào là hành thiện tích đức, thế nào là cố gắng tạo phúc cho nhân thế, không để uổng phí cuộc đời này.

    Ta thuộc nằm lòng từng câu từng chữ của hắn, nhớ kỹ đến mức cho tới tận bây giờ, ta vẫn còn nhớ: nên ít chém giết, không làm điều ác, là lời của hắn thì thầm bên tai ta suốt cả ngày lẫn đêm.

    Từ đó ta luôn tâm niệm muốn trở thành một người tốt.

    Ta cố gắng tu luyện công pháp để đi ra ngoài danh dương thiên hạ, muốn dùng thân phận của một ma tu đi tạo phúc cho nhân thế.

    Ta không để ý đến sự phản đối của ông ngoại, dứt khoát rời khỏi cố hương. Ta đến núi Trần Tắc, tình cờ bắt gặp Mặc Thanh đang bị vây hãm bởi Thập Đại Tiên Môn. Ta cứu hắn, bởi vì ‘không lấy mạnh hiếp yếu, ỷ nhiều bắt nạt ít’ là những lời mà Lạc Minh Hiên đã nói với ta.

    Đây là đạo nghĩa mà hắn dạy cho ta.

    Nhưng về sau, ta để Mặc Thanh ở lại một mình trên núi Trần Tắc, ta muốn đi tìm Lạc Minh Hiên, muốn nói cho hắn biết, chuyện ta đã ước định với hắn ta đã cố gắng làm được. Ta dự định sẽ ở bên cạnh hắn, sau này sẽ cùng hắn làm người tốt…

    Cuối cùng, ta cũng tìm được Lạc Minh Hiên nhưng chào đón ta lại là mười tám đạo tiên pháp cấm thuật, vây hãm xung quanh muốn diệt trừ ta.

    Khi đó Lạc Minh Hiên đứng ở bên ngoài, dùng thái độ và giọng điệu khác hẳn với khi hắn còn ở khe núi, cao cao tại thượng nói với ta — “Ngươi sinh ra đã làm ma thì chắc chắn sẽ trở nên tà ác nhất thiên hạ, lòng dạ nhất định sẽ đen tối, hành động nhất định sẽ ác độc, gặp được thì phải giết.”

    Lúc đó ta mới tỉnh ngộ, thì ra vào thời điểm gặp nguy hiểm, hắn bị thương nặng lại rơi vào trong tay ta, sợ ông ngoại ta làm hại, cho nên hắn mới tìm mọi cách ra sức lấy lòng ta, thậm chí còn soạn ra hàng loạt những lời kịch hướng thiện này nọ.

    Ta bị nhốt vào trong nhà tù.

    Cuối cùng, ông ngoại phải rời khỏi cố hương đã ở đó cả đời đến tiên môn để cứu ta. Ông ngoại xuất lực phá nát nhà tù tiên thuật giam cầm ta. Dùng thân bảo vệ, liều chết đưa ta thoát ra khỏi đó, để cho ta trở về trong khe núi ở nơi rừng thiêng nước độc kia. Mà ông lại ở lại, cùng Lạc Minh Hiên giao chiến.

    Ta không được nhìn thấy trận chiến giữa ông ngoại và Lạc Minh Hiên, nhưng về sau có nghe loáng thoáng người trên giang hồ truyền miệng rằng, không biết Lạc Minh Hiên cùng tên ma tu nào đó đánh một trận trên Phượng sơn của hắn, làm điên đảo núi sông nhưng cuối cùng Lạc Minh Hiên vẫn thắng.

    Mà tên ma tu “nào đó” kia, đừng nói đến tung tích mà ngay cả một hạt bụi cũng chẳng còn lại gì.

    Ta được ông ngoại đẩy về trong khe núi, nằm trong đó tròn ba tháng, miệng vết thương trên người từ từ khép lại, gân cốt gãy lìa cũng bắt đầu sinh trưởng lại một lần nữa.

    Ta cắn răng ở trong khe núi chờ đợi, đợi đến vô vọng cũng không thấy ông ngoại quay trở về.

    Tới khi thương thế trên người đã tốt lên, ta bò từ trong khe núi ra ngoài, lúc này đã qua được nửa năm. Mà trận chiến giữa Lạc Minh Hiên và ông ngoại ta nửa năm trước cũng đã lắng xuống. Trên giang hồ, thế sự xoay chuyển liên hồi, những ma tu lợi hại hơn không ngừng xuất hiện, Lạc Minh Hiên lại bận rộn làm vô số những chuyện khác.

    Chuyện ông ngoại ta chết ở trong tay hắn đối với những người đứng xem mà nói, đã chẳng còn quan trọng gì.

    Mà với một kẻ bị trọng thương như ta, lại càng không có ai ngờ rằng ta vẫn còn sống.

    Ta thu lại tâm tính, quay về núi Trần Tắc, nhặt lại Mặc Thanh vẫn còn ở trong ngôi miếu đổ nát nằm trên đỉnh núi; điều dưỡng tốt thân thể, sau đó truyền ra lời đồn: Nữ Ma Đầu Lộ Chiêu Diêu từng một mình giao chiến với Thập Đại Tiên Môn đã rời núi một lần nữa.

    Nữ Ma Đầu muốn xây dựng một môn phái, đặt tên là Vạn Lục, chiêu mộ ma tu, thu nhận ác đồ, thề phải giết hết lũ ‘cẩu’ tu tiên trong thiên hạ!
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 38
    Nhớ tới chuyện cũ đã qua, cảm xúc trong lòng ta bắt đầu khởi động, chuyện xảy ra quá nhiều, ta không cách nào nói tỉ mỉ với Chỉ Yên, liền chỉ lên khách điếm, nói với nàng:

    “Hiện tại ta muốn đi cứu người, không biết sẽ phát sinh chuyện gì, ngươi tốt nhất nên ở trong phòng, ta sẽ dốc hết toàn lực giữ được thân thể cho ngươi.

    Vào phòng, thân thể Chỉ Yên vẫn nằm an tĩnh trên giường, ta đứng ở mép giường, xoay người nhìn chăm chú vào ánh mắt của nàng nói, “Ta bảo đảm, buổi sáng ngày mai ngươi hồi hồn, sẽ trả lại cho ngươi một mảnh an bình.”

    Chỉ Yên cử động mắt, trước khi ta sắp nhập vào thân thể của nàng liền kéo tay của ta lại, nàng biết thời gian eo hẹp, cũng không lảm nhảm gì nhiều, trực tiếp nói thẳng: “Từ ngày nhập Ma đạo, cái mạng này của ta như thế nào ta cũng nhận. Ngươi giúp ta báo thù, không cần bảo vệ thân thể của ta đâu, tốt nhất ngươi nên bảo vệ chính mình! Cho dù … không còn thân thể này! Ta cũng vẫn là đồ đệ của ngươi!”

    Ánh mắt của nàng vô cùng nghiêm túc, thấy thế lòng ta cũng hơi dao động, không phải là chưa có ai từng phó thác tính mạng cho ta, chẳng qua là những người kia, ánh mắt không đơn thuần bằng tiểu cô nương này…

    À không, có lẽ vẫn có.

    Năm đó, ta vừa tới núi Trần Tắc đã đối mặt với sự bao vây chặn đánh của Thập Đại Tiên Môn để cứu lấy Mặc Thanh, trải qua bao nhiêu nguy hiểm, thằng nhóc đó cũng dùng ánh mắt ấy nhìn ta chằm chằm như vậy.

    Không sợ khổ, không sợ đau, không sợ chết, điều duy nhất mà hắn sợ, chính là ta buông tay hắn ra.

    Nhưng cũng chính vào năm đó, ta một lòng nhớ tới Lạc Minh Hiên, không chú ý nhiều đến Mặc Thanh. Sau khi ta cứu hắn, xác nhận hắn đã an toàn, cùng hắn đợi đến khi Thập Đại Tiên Môn chuyển lực chú ý sang những chuyện khác, ta liền tống hắn vào núi Trần Tắc.

    Chẳng lẽ chính là khi đó? Ta muốn đi tìm Lạc Minh Hiên, ngại mang theo hắn sẽ phiền phức, tống hắn lên núi Trần Tắc, khiến hắn sinh lòng oán hận ta?

    Ta lắc lắc đầu, hiện giờ không phải là lúc nghĩ tới Mặc Thanh. Ta khoát tay, xoa đầu Chỉ Yên một cái: “Đừng làm như hai chúng ta đang sắp sinh ly tử biệt vậy, ta sẽ không sao, cũng không để cho thân thể ngươi gặp chuyện gì. Chứ không ngươi nghĩ ta kéo cái kẻ đang ở phòng cách vách kia tới đây làm chi? Liều mạng là chuyện của hắn.”

    Ta nói xong, không nghe Chỉ Yên nói thêm điều gì nữa, lập tức nhập vào thân thể của nàng.

    Vừa bước ra ngoài, ta vừa suy nghĩ, hiện tại Mặc Thanh đang có thương tích trong người, lần trước ở núi Linh Đình đại náo một trận, chỉ sợ là vết thương trên người hắn tái phát; giờ lại đang ở Cẩm Châu thành, thủ phủ tiên môn; đến địa bàn của Giám Tâm môn gây chuyện vốn là hành động xâm nhập vào động hổ. Đêm nay trong Cẩm Châu thành lại có cấm thuật, chẳng may chuyện không thành, cũng không cách nào rời đi ngay được.

    Nghĩ như vậy, ta dừng lại ở trước cửa phòng của Mặc Thanh.

    Ta thật sự muốn để cho hắn vì đi báo thù cho ta mà chịu chết sao?Nhưng tại sao lại không chứ?

    Rõ ràng mục đích ban đầu của ta chính là giết Mặc Thanh, để cho hắn và Giám Tâm môn đồng quy vu tận, để cho Lạc Minh Hiên không cách nào thức tỉnh, đây không phải là kết cục tốt nhất ư? Ta không cần tốn nhiều sức lực đã diệt trừ được một đống kẻ thù…

    Tại sao ta còn do dự?

    Trong Giám Tâm môn, lúc này Liễu Tô Nhược và Liễu Nguy đang hại Thẩm Thiên Cẩm, Cầm Du thân là lệ quỷ cũng đang liều mạng ngăn cản, mà ta đứng ở trước cửa phòng của Mặc Thanh đấu tranh tư tưởng.

    Trong lúc ta còn đang do dự, một tiếng “két” bất chợt vang lên, cửa phòng bị người mở ra từ bên trong.

    Áo bào màu đen xuất hiện, ta ngẩng đầu nhìn khuôn mặt vô song kia, thoáng chốc luống cuống, tựa như hôm qua ta hôn lên môi Mặc Thanh vậy, khiến ta ngây ngốc tại chỗ.

    Ta ngây người nhìn hắn, cứ đứng ở trước cửa phòng lẳng lặng đối mặt với nhau.

    Mặc Thanh nói: “Bên trong Giám Tâm môn có chuyện khác thường.”

    Giọng nói trong trẻo lạnh lùng của hắn gọi thần trí của ta trở về, mà tất cả lý trí của ta đều đang kêu gào: phải nắm chắc thời gian, nắm chắc thời gian, câu dẫn hắn, để hắn đi cứu Thẩm Thiên Cẩm, tiện thể giết luôn Liễu Tô Nhược và Liễu Nguy.

    Ánh mắt ta rơi trên lồng ngực hắn, dường như có thể nhìn thấu vạt áo, xuyên qua da thịt của hắn, trông thấy vết thương chồng chất sau lưng hắn.

    “A… À, đúng. Sư phụ, làm sao ngài biết?”

    “Gần đây ta có nghiên cứu một chút về mấy chuyện liên quan đến quỷ thần.”

    Nghe hắn nói như vậy, ánh mắt ta chợt chuyển, nhìn vào đôi đồng tử đen nhánh của hắn. Nghiên cứu một chút về mấy chuyện liên quan đến quỷ thần…. Ở ngoài Giám Tâm môn, cách xa như vậy mà vẫn có thể nhận ra hơi thở của lệ quỷ đang quấy phá, có lẽ nào… tối hôm qua, lúc ta đụng vào môi hắn, hắn lại mở mắt…

    Là vì trên môi có cảm giác sao?

    Là cảm giác gì, hơi lành lạnh phải không?

    Ta bị ý nghĩ của chính mình dọa cho nội tâm không ngừng dao động. Ta mạnh mẽ tỉnh táo lại, ngăn lại sự xấu hổ, ho khan một tiếng, nói: “Sư phụ, ta vừa mới nằm mơ.”

    “Mơ thấy gì?”

    Ta nói: “Phụ thân của ta về báo mộng cho ta, nói là Liễu Nguy của Giám Tâm môn đã giết chết ông ấy, bởi vì bọn họ muốn dùng máu của ông ấy để giúp cho một người sống lại.”

    Nụ cười nhàn nhạt của Mặc Thanh ngưng lại, nói ra ba chữ: “Lạc Minh Hiên?”

    Ta sửng sốt: “Làm sao sư phụ biết?”

    Sắc mặt hắn trầm xuống, ánh mắt lạnh thấu xương cùng sát khí tản ra khiến cho ta cảm thấy có chút đáng sợ. Tình huống này thoạt nhìn… hình như Mặc Thanh cũng có thù oán gì đó với Lạc Minh Hiên?

    “Bọn họ đừng mơ tưởng.”

    Mặc Thanh nghiến răng nói ra bốn chữ này, ta thầm nghĩ trong lòng, Lạc Minh Hiên là Kim Tiên, khi còn sống hắn đã chèn ép ma tu rất nhiều, cho nên mới khiến cho Ma đạo ở thế yếu. Nhưng từ sau khi Lạc Minh Hiên “chết”, mặc dù vẫn còn Thập Đại Tiên Môn nhưng lại Quần Long Vô Thủ (*), ta thống lĩnh Vạn Lục môn nổi dậy trong vạn ma, Ma đạo nhất thời mạnh lên, cho đến hiện tại, Mặc Thanh quản lý Vạn Lục môn những năm này, đưa ma đạo ma tu càng ngày càng hợp quy tắc. Hiển nhiên muốn trước khi đăng ngôi, nối tiếp oai phong của Ma vương hàng ngàn năm trước(*) Quần long vô thủ: rắn mất đầu.

    Lúc này, hắn không hy vọng Lạc Minh Hiên thức tỉnh, không muốn tăng thêm kẻ địch cho bản thân cũng là chuyện bình thường.

    “Nàng ở lại đây.”

    Mặc Thanh nói với ta một câu như vậy rồi lập tức xoay ngườ, phất ống tay áo một cái, cửa sổ lầu trên của khách điếm mở rộng ra, gió đêm lùa vào. Biết hắn muốn đi, ta vội vàng đuổi theo sau: “Sư phụ! Quan Vũ lâu Thẩm Thiên Cẩm cũng ở trong đó, cần phải cứu nàng ra!”

    “Được.”

    Một câu trả lời kiên định, không có nghi ngờ, cũng không hề hỏi ta tại sao ta lại biết, tại sao phải đi cứu nàng. Hắn chỉ vì một câu nói của ta mà đơn độc bước vào trong động hổ.

    Ta đứng ở bên cửa sổ, nhìn bộ hắc bào của Mặc Thanh biến mất trong đêm tối, trầm mặc trong chốc lát, cuối cùng vẫn không ở lại đây theo lời hắn căn dặn.
    Ta tự nói với bản thân, ta không thích cảm giác gửi gắm hi vọng của mình ở trên người kẻ khác, cho dù là tên tiểu tử Mặc Thanh này.

    Ta bay qua cửa sổ, nhảy vào trong đêm tối, dưới tình huống thuật di chuyển đang bị phong bế, ta đành phải cưới gió đi về phía trước. Lúc sắp bước vào Giám Tâm môn, ta chợt thấy một đạo ma khí quét ngang, ngay sau đó một luồng ánh sáng nổ tung ở giữa luồng khí đen đó, hai luồng lực đối nghịch nhau phát ra tiếng nổ vang động trời, giống như sét đánh trên mặt đất bằng phẳng, trực tiếp xé rách màn đêm an tĩnh ở Cẩm Châu thành.

    Ta biết Mặc Thanh đang cùng với đám người của Giám Tâm môn đánh nhau.

    Nhìn mức độ kịch liệt thế này, không phải là Liễu Tô Nhược thì cũng chính là Liễu Nguy.

    Mà cùng lúc đó, ánh sáng mãnh liệt xuất hiện trên bầu trời Cẩm Châu thành, đó là ngự ma trận bao phủ Cẩm Châu thành cảm nhận được ma khí của Mặc Thanh nên bắt đầu khởi động.

    Ta bay trên không trung, quay đầu lại nhìn thì thấy cả một tòa thành rộng lớn, vừa rồi còn thanh tịnh an tĩnh, giờ phút này nhà nhà đều rực sáng ánh đèn.

    Đây chính là doanh trại địch, ở trong này, dường như ngay cả không khí cũng đối địch với ngươi, không có bất kỳ ai là bạn, khắp nơi đều khiến cho người ta cảm thấy được cô độc, hơn nữa còn tràn ngập địch ý.

    Ta kéo Mặc Thanh vào tình cảnh như thế này, để cho hắn giao chiến với người khác.

    Đến tận giờ phút này, rốt cục ta cũng phải thừa nhận một suy nghĩ đã chiếm cứ lấy một góc nội tâm của ta —

    Ở trong tình cảnh này, ta không có cách nào để mặc Mặc Thanh một mình tác chiến, ta không có cách nào bỏ rơi đồng bạn của ta.

    Trong lòng ta, đã theo bản năng xếp hắn vào nhóm người một nhà rồi.

    Một mình ta lao vào Giám Tâm môn.

    Ở bên ngoài sương phòng phía đông, Mặc Thanh và Liễu Nguy đang chiến đấu kịch liệt. Liễu Nguy không chiếm được thượng phong, nhưng lão ta dựa vào chuyện đang ở trong Giám Tâm môn, có trận pháp hỗ trợ, còn có Tiên kiếm dùng mãi không hết. Những thanh kiếm này ẩn trong từng chỗ trong Giám Tâm môn, Liễu Nguy điều khiển kiếm, thỉnh thoảng khuấy động trận pháp, mượn lực của Tiên kiếm để chống lại Mặc Thanh.Ta tạo ra một kết giới hộ thể, tránh ở một bên theo dõi, phát hiện ra chiêu thuật của Liễu Nguy, lão ta căn bản không có ý định quyết chiến với Mặc Thanh, mà chỉ đang cố gắng trì hoãn thời gian mà thôi. Lão đang dẫn Mặc Thanh càng lúc càng đi xa ra khỏi sương phòng!

    Khi nãy Mặc Thanh đi gấp, ta còn chưa kịp nói rõ ràng nguyên nhân với hắn, hắn chỉ biết là ta bảo hắn cứu Thẩm Thiên Cẩm, nhưng hắn lại không biết rốt cuộc Thẩm Thiên Cẩm đang ở chỗ nào, cũng không biết đám người Giám Tâm môn muốn dùng Thẩm Thiên Cẩm để làm cái gì.

    Ta tìm cơ hội, thừa dịp Mặc Thanh dốc sức áp chế Liễu Nguy, nhảy vào trong sương phòng.

    Một cước đạp tung cửa phòng ra,Thẩm Thiên Cẩm ở trong phòng đang dùng tay che lại vết thương trên cổ không ngừng chảy máu, sắc mặt tái nhợt suy yếu đứng ở góc phòng. Liễu Tô Nhược cầm kiếm đứng ở trước mặt nàng, chuẩn bị đâm một đao xuống, chấm dứt tính mạng của Thẩm Thiên Cẩm. Ta tiện tay chộp lấy bồn hoa Vân Trúc ở bên cạnh ném vào bên trong. Bồn hoa liệng một vòng trên không trung, “bốp” một tiếng nện vào mu bàn tay của Liễu Tô Nhược, khiến trường kiếm đi lệch hướng, đâm vào bức tường ngay cạnh tai Thẩm Thiên Cẩm.

    Mũi kiếm chọc thẳng vào tường, phải hơn ba tấc, có thể thấy ả ta dùng lực lớn đến mức nào.

    Động tác đá cửa của ta quá lớn, chiêu thức ném bồn hoa lại gấp gáp, Liễu Tô Nhược lập tức quay đầu, hung hăng trừng ta: “Lại là người nào dám phá hỏng đại sự của ta!”

    Chữ “lại” này có thể nói là dùng thực tài tình, nơi này chỉ có hai nữ nhân, Thẩm Thiên Cẩm là người bị hại chưa nói tới chuyện phá đám, mà ta là người “Lại tới phá hỏng”, thì rất có thể là đã có ai đó tới phá hỏng chuyện tốt của ả một lần.

    Ta lạnh lùng cười một tiếng: “Lão yêu bà, ngươi hại chết phụ thân ta, chẳng lẽ ta không thể tới đây để báo thù hay sao?”

    Ta nhập nhờ vào thân thể của Chỉ Yên, kêu ả một tiếng “lão” vốn là chuyện đương nhiên, nói ra cũng thấy hợp tình hợp lý. Liễu Tô Nhược nghe vậy, mặt có hơi ngẩn ra, nhưng quả nhiên không hổ là lão yêu bà, ả lạnh lùng hừ một tiếng: “Thì ra là nữ nhi của Cầm Du. Ta còn đang buồn phiền vì không có cách nào tìm được ngươi, ngươi lại tự đưa mình tới cửa. Lần này thì tốt rồi, ta không cần đến vật thay thế này nữa.”

    Ả rút trường kiếm trên vách tường ra, đúng lúc này, Thẩm Thiên Cẩm xụi lơ ở góc tường mở một thuật pháp trong lòng bàn tay, thân hình khẽ động, nhanh chóng đứng chắn trước người ta. Nàng đưa tay ngăn ta lại, bảo vệ ta ở phía sau, sắc mặt tái nhợt, giọng nói khàn khàn, nhưng sống lưng vẫn đứng thẳng tắp. Nàng nói: “Mau đi đi, đi gọi bá phụ của ngươi tới giúp đỡ.”

    Ồ, nàng cũng biết cơ à.

    Mà thực ra thì cũng không có gì kỳ lạ, Thập Đại Tiên Môn vốn dĩ luôn giao lưu với nhau, với thân phận của Chỉ Yên đương nhiên sẽ thỉnh thoảng gặp mặt các Chưởng môn của Thập Đại Tiên Môn, quen biết cũng là chuyện bình thường.

    Chỉ có điều, ta không phải là gà con.

    Ta chặn tay của Thẩm Thiên Cẩm, từng bước đến trước người nàng, mở miệng nói: “Thôi đừng ra vẻ nữa, thương thế của ngươi như vậy cũng không phải là đối thủ của bà ta đâu.” Tay của ta nắm lấy chuôi kiếm bên hông, nhìn thẳng vào ánh mắt đang đánh giá của Liễu Tô Nhược, rút thanh kiếm chớp lóe thiên lôi ra khỏi vỏ.

    Ánh mắt của Thẩm Thiên Cẩm ngưng trọng, mà Liễu Tô Nhược ở phía đối diện cũng nheo mắt lại: “Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm.” Ả cười một tiếng, “Tiểu cô nương, ngươi cho rằng có Thiên kiếm này thì có thể hoành hành ở Tiên môn, đối nghịch với ta được sao?”

    Ta cũng cười một tiếng: “Hoành hành ở Tiên môn có chút khó khăn, nhưng đối nghịch với ngươi thì vẫn thừa.”

    Liễu Tô Nhược nhìn ta chằm chằ, ánh mắt trở nên hung ác sắc bén: “Tiểu cô nương nhà ngươi, đi Vạn Lục môn về lại học được điệu bộ mà ta ghét nhất, đúng là khiến cho người ta chán ghét.”

    Nói xong, ả bất ngờ tấn côn, Bạch Thủy Giám Tâm kiếm trong tay cực kỳ xinh đẹp, một kiếm đâm thẳng muốn lấy mạng ta. Ta đẩy Thẩm Thiên Cẩm sang bên cạnh, nghiêng người tránh thoát lưỡi kiếm xông tới, thân thể của ta cũng khẽ loạng choạng. Liễu Tô Nhược cười cười, tay còn lại không cầm kiếm khẽ động một cái.

    Sau lưng nhất thời có một sát khí đánh tới!

    Ta biết chiêu pháp của ả, đây là tuyệt kỹ giết người bất ngờ của Liễu Tô Nhược. Ả ta vốn có hai thanh kiếm, một thanh đeo bên người là hùng kiếm, một thanh treo cao trên bầu trời là thư kiếm. Bình thường ả đi đến chỗ nào, thư kiếm liền bay theo tới đó, mà người thường căn bản không phát hiện ra điểm này. Vào lúc động thủ ả chỉ cần nhẹ phẩy tay một cái, thư kiếm trên bầu trời lập tức phóng xuống, khiến cho người ta không kịp trở tay đã bị giết chết.

    Ả thích nhất là chiêu pháp âm độc bí ẩn như thế.

    Nhưng ả lại không giết được ta, cho dù là hiện tại ta đang trong thân thể của Chỉ Yên.

    Ta đưa Lục Hợp kiếm ra phía sau chống đỡ, chỉ nghe thấy “keng” một tiếng, không cần nhìn ta cũng biết, đây là âm thanh va chạm giữa Lục Hợp kiếm và thư kiếm của Liễu Tô Nhược.

    Ta nhìn chằm chằm ả, cổ tay khẽ động, thuận thế mượn lực chống đỡ, trực tiếp khẽ quấn ở sau lưng, xoay thư kiếm Liễu Tô Nhược một vòng, rồi vung mạnh vứt cho ả ta: “Trả lại cho ngươi.”

    Lần này đổi thành Liễu Tô Nhược bị giết không kịp trở tay, hai mắt ả ta trợn trừng, khó khăn lùi hai bước, tránh thoát thư kiếm, nhưng vẫn bị mũi kiếm cắt qua cánh tay, máu tươi tức khắc chảy ra. Ả miễn cưỡng bắt lại được thư kiếm.

    Ta khinh thường trong lòng, bao nhiêu năm trước, lúc ta đến hôn lễ của ả giết Lạc Minh Hiên thì ả cũng dùng đúng chiêu này, mà ta cũng đối phó với ả y như thế. Chẳng qua lúc đó tu vi của ta cực cao, tốc độ nhanh hơn nhiều, trực tiếp dùng thư kiếm ghim thẳng vào trong lồng ngực của ả. Giờ nhìn lại thì thấy, nhiều năm như vậy rồi, ta đã đổi sang một thân thể mới mà ả vẫn không có tiến bộ một chút nào.

    Ngu xuẩn đến đáng sợ.

    Ta cầm Lục Hợp kiếm, lạnh lùng đứng nhìn ả, bên ngoài Mặc Thanh và Liễu Nguy vẫn đang chiến đấu kịch liệt, ánh sáng trên không trung càng lúc càng mạnh, có không ít đồ đệ của Giám Tâm môn gia nhập vào trận chiến. Bên ngoài càng náo nhiệt, tiếng động càng lớn thì càng làm nổi bật sát khí đang bắt đầu khởi động trong tiểu viện an tĩnh.

    Mặt của Liễu Tô Nhược lúc sáng lúc tối do ánh sáng lóe lên ở bên ngoài, ánh mắt có ba phần u tối. Ả nắm chặt Thư Hùng Song Kiếm trong tay, giọng nói trầm thấp tựa như mang theo oán hận ẩn sâu trong nội tâm đã nhiều năm.

    “Tiểu cô nương, ngươi khiến ta… nhớ lại một chuyện vô cùng không vui.”

    “Ồ.” Ta nói, “Vậy ngươi tự điều chỉnh lại cảm xúc đi.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này