1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Kỳ huyễn Cổ Thuật Phong Quỷ - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 20
    Tôi mơ một giấc mộng rất dài rất dài, trong mộng mình đứng trên đài cao, trên cao nhìn xuống bao quát hàng nghìn hàng vạn ác quỷ khuất phục dưới đài, ánh lửa màu tím yếu ớt bên người càng ngày càng bùng cháy mãnh liệt, phảng phất như muốn thôn tính tôi hầu như không còn, hơi thở tử vong buốt giá trong không khí càng thêm đậm đặc, đang lúc tôi hăng hái phấn khởi sắp sửa chỉ huy thiên quân vạn mã dưới chân xuất phát chinh chiến, phía sau bỗng dưng có thêm một cô gái xinh đẹp như hoa, nàng lạnh nhạt nhìn động tác của tôi, sau đó nói cho tôi biết tôi không có năng lực đó.

    Tiếng thì thầm không ngừng vang vọng, trong nháy mắt mấy vạn ác quỷ trước mặt đã hóa thành đoạn chi tàn cốt, quỷ khí âm hàn nháy mắt truyền khắp toàn thân, tôi trợn to mắt, tựa hồ không tin hết thảy những thứ này, cúi đầu nhìn lại, mới phát hiện thân thể mình cũng đã biến thành hài cốt xấu xí, tôi đã biến thành quỷ, cùng những oan hồn bị tôi thao túng này giống nhau, cố chấp tử thủ tại vùng đất này không chịu rời đi. Nàng cười lạnh liên tục, hoàn toàn không để ý tôi sắp chết đi.

    Ngay khi tôi gần như hờ hững nhìn hai tay mình hư thối, cảm thấy như vậy đại khái cũng không tồi, một cánh tay mạnh mẽ bỗng nhiên kéo tôi lại, tôi xoay đầu, nhìn thấy một bóng người mơ hồ đứng bên cạnh, bóng người nọ khiến tôi cảm thấy vô cùng quen thuộc, nhưng vô luận thế nào cũng không gọi được tên y.

    Bóng người vô cùng lặng lẽ, không thích nói chuyện lắm, chỉ kéo tôi rời xa cô gái kia, có y ở đây, hàn khí bên người tựa như cũng tan thành mây khói, song không đợi tôi mở miệng hỏi y là ai, thân thể đã bị một đôi tay trắng noãn mảnh khảnh ôm lấy, sau đó, cô gái xinh đẹp như tiên nữ kia kề sát bên tai tôi, lộ ra răng nanh màu đen, nhẹ giọng nói: "Ngươi muốn đi đâu."

    "Đừng!" Kinh hô một tiếng, tôi một thân mồ hôi lạnh từ trong mộng bừng tỉnh, mở mắt, trước mặt xuất hiện một khuôn mặt xinh đẹp tựa cô gái trong mộng: "Móa!"

    Tôi sợ hãi biến sắc, chẳng biết mình đến tột cùng đang ở phương nào, chỉ cảm thấy hết thảy thoạt nhìn đều thoáng như cõi mộng, loại tối tăm cực độ này còn dừng lại trong thân thể, khó chịu khiến tôi cho rằng mình sẽ lập tức sẽ đi gặp tổ tiên Sở gia.

    "Móa cái gì mà móa!" Đưa tay cho tôi một cái tát, Kỷ Tuyền trừng đôi mắt to xinh đẹp, nổi giận đùng đùng nói: "Vừa tỉnh đã được nhìn thấy bà đây coi như vận may của cậu đó, cư nhiên còn dám bất mãn?!"

    Tôi thoáng sửng sốt, con ngươi đảo tròn, lúc này mới nhìn thấy mình vậy mà đang bị Kỷ Tuyền ôm vào trong ngực, hai bầu ngực mềm mại được áo da bó sát đang đội lên bên mặt tôi.

    Đỏ mặt khó xử, tôi chịu đựng đau nhức toàn thân giãy giụa ngồi thẳng người dậy, cự tuyệt ý tốt Kỷ Tuyền muốn nâng tôi, nhìn bốn phía một chút, hỏi: "Chúng ta đang ở chỗ nào rồi, âm tào địa phủ?"

    "Thằng nhóc này cậu nói chuyện không thể dễ nghe chút sao?" Kỷ Tuyền bất đắc dĩ thở dài, "Cậu vẫn sống khỏe, chỉ là ói ra chút máu mà thôi, là Đao Phong mang cậu về, trước đó cậu gặp ác mộng suốt, còn có chút sốt, cậu là tên chơi xấu nằm trong lòng người ta nắm chặt quần áo không chịu buông tay, y không thể làm gì khác hơn là ôm cậu, tôi vài phút trước mới thay. . . . . . .Chúng ta hiện giờ đang ở mặt sau cửa sắt, cánh cửa đã bị Đao Phong đóng chặt lại rồi, yên tâm."

    Nói xong, Kỷ Tuyền lộ ra một nụ cười tự cho là vô cùng quyến rũ, đè lên bộ ngực của mình nói: "Thế nào, ngực chị đây so với Đao Phong ấm áp hơn nhỉ?"

    "Ấm áp lại mềm mại." Thấy thế, lòng tôi biết lúc này trả lời không ổn khẳng định sẽ bị đánh, vì vậy nghiêm túc gật đầu, "Áo cup D?"

    "Thấy ghét ~" Kỷ Tuyền ha hả cười, bộ dáng cảm thấy thỏa mãn.

    Tôi âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nghĩ quả nhiên đối phó với phụ nữ pháp bảo tốt nhất chính là tán dương, bất luận bạn là thiệt tình hay giả ý, các cô ấy đều thích nghe, hơn nữa loại phụ nữ vừa kiêu ngạo vừa xinh đẹp như Kỷ Tuyền, vừa nghe người khác khen ngợi vóc dáng mình cư nhiên cũng sẽ biểu hiện một mặt thẹn thùng đáng yêu thế này.

    "Đao Phong và ông chú đâu?" Tôi hồi tưởng lại cảnh tượng trong mộng, phát giác trong cơ thể lại dâng lên loại cảm giác khó chịu cổ quái, không khỏi nện ngực nói: "Hai người họ tại sao có thể ném chúng ta một mình ở đây."

    "Đao Phong ở bên kia hút thuốc." Kỷ Tuyền nghe vậy đưa tay chỉ hướng bên trái, tiếp theo lại chỉ chỉ bên phải: "Ngô Mưu đi nghiên cứu bích học, tôi phụ trách trông chừng cậu, nơi này không có gì nguy hiểm, huống chi có tôi ở đây, cậu còn lo lắng cái gì."

    Chính là chỉ có chị ở đây tôi mới lo lắng đó, đầu năm nay đàn ông phụ nữ hóa, phụ nữ thú tính hóa, ai biết chị có thể thừa dịp tôi ngủ mà ăn tôi không . . . . . . . Nhếch khóe miệng, tôi miễn cưỡng cười nói sang chuyện khác: "Sao Đao Phong không ở đây hút, sợ chúng ta chịu không được mùi khói?"

    "Không phải đâu." Kỷ Tuyền khoát tay, "Cậu ấy không thích hút thuốc trước mặt người khác, cũng rất ít hút, nhưng trên người chung quy luôn mang một hộp, đụng vấn đề phiền toái mới một mình trốn đi hút vài điếu."

    "Hửm? Khuôn mặt băng kia còn có loại tính cách nhỏ này?" Tôi tưởng rằng Đao Phong là loại người bảo thủ nghiêm trang, chuyện gì đều phải theo việc mà làm, đối xử với người với mình đều cực kỳ nghiêm khắc chứ . . . . . . . Ầm ĩ hồi lâu là chân nhân bất lộ tướng.

    "Ai nha cậu đừng thấy cậu ta tánh tính như thế, kỳ thật là người rất tốt đó, chúng tôi trước kia bị nhốt trong mộ thất vài ngày không ra được, cậu ta để thức ăn cho tôi và Ngô Mưu, còn mình hút sạch một hộp thuốc." Rõ ràng cũng nghĩ giống như tôi, Kỷ Tuyền che miệng cười trộm hai tiếng, nói: "Nếu không phải làm cái nghề này, loại đàn ông độc thân hoàng kim như Đao Phong khẳng định có rất nhiều phụ nữ theo đuổi."

    "Đúng vậy." Vóc dáng đẹp tướng mạo bậc nhất, còn có tài nghệ khiến người ta hâm mộ ghen ghét kia, nhưng mà cá tính có hung tàn chút, nói không được liền trực tiếp ấn ngược xuống siết chết . . . . . . .

    Nhíu mày, tôi hoạt động thân thể suýt sụp đổ vài cái, hai tay chống đất chậm rãi đứng lên: "Tôi đi tìm cậu ta."

    "Đeo cái này vào." Kỷ Tuyền giơ tay ném đến một đèn pin mắt sói, trêu chọc nói: "Đừng đi lạc nha."

    Gian mộ thất sau cửa sắt này vô cùng rộng lớn, cùng những cái trước đó đã nhìn thấy hoàn toàn vô pháp cân xứng, đèn pin tùy tiện chiếu đến nơi nào cũng có thể nhìn thấy bày biện đồ sứ đào dũng linh tinh các loại, hoa lệ mà phung phí.

    (Tiêu: Đào Dũng là người bị nung thành đồ gốm hình người chôn theo chủ mộ)

    Mà tôi thì bị đào dũng hình người thình lình xuất hiện trong ánh đèn pin này dọa không thôi, suýt nữa mất mặt hét thành tiếng. Bởi vì làm thật sự quá mức sống động, vừa nhìn cơ hồ không khác gì người thật, ở loại địa phương này chứng kiến một người không quen biết, tuyệt đối so với nhìn thấy quỷ còn đáng sợ hơn.

    Trong mộ thất trống trải yên tĩnh quanh quẩn tiếng bước chân của tôi, khiến tôi có loại lỗi giác nơi này chỉ có một mình tôi, nghĩ đến không lâu trước đó mới cùng Kỷ Tuyền sống sờ sờ nói chuyện, trong lòng mới hơi chút kiên định.

    "Tỉnh rồi?" Đối diện bỗng dưng truyền đến thanh âm trầm thấp của Đao Phong, tôi sửng sốt, lập tức tăng nhanh bước chân đi tới.

    "Đúng vậy, nhờ phúc của ngài, tôi còn có thể sống sót đứng chỗ này." Nhìn điểm đỏ phát sáng giữa không trung, tôi di chuyển đèn pin, phát hiện Đao Phong đang tựa trên tường hút thuốc.

    Nhưng bởi vì ánh sáng của mắt sói quá mạnh, không thể trực tiếp chiếu vào mắt người, cho nên tôi không biết giờ phút này y đang có loại biểu cảm gì.

    "Anh chảy rất nhiều máu." Không tỏ thái độ gì với lời khen của tôi, Đao Phong nói thẳng: "Lần sau đừng làm vậy nữa."

    "Không làm thế chúng ta ai cũng trốn không thoát được." Mặc dù biết mình có chút không lượng sức mình, nhưng một phen cố gắng ấy nhận được câu trả lời thế này, trong lòng tôi vẫn thật khó chịu, giọng điệu không khỏi có chút công kích.

    Đao Phong lần này im lặng thật lâu, tựa hồ đang suy nghĩ hết thảy đã gặp trước đó, một lát sau mới tiếp tục nói: "Anh đến tột cùng đã nhìn thấy gì."

    "Nhìn thấy những thứ cậu vĩnh viễn cũng không thấy được." Tự giễu cười cười, tôi tiến lên một bước cướp lấy điếu thuốc của y, bỏ vào miệng mình hung hăng rít tới cùng, sau đó ném xuống đất dùng chân nghiền tắt: "Tôi biết cậu nhìn tôi không vừa mắt, tôi cũng không cần, nếu đã đáp ứng với các cậu đến trộm mộ, tôi sẽ làm hết khả năng của mình, chờ trở về phân cho tôi nhiều phí chữa bệnh tí là được."

    Nói xong, tôi không hề chờ y đáp lời, xoay người chuẩn bị đi tìm ông chú.

    "Sở Dương." Đao Phong gọi tôi lại, sau khi tôi dừng lại nói: "Tôi chưa từng xem thường anh, nhưng tôi đã nói rồi sẽ bảo vệ anh bình an."

    Có tiếp tục nói nữa hay không, tôi nghĩ tôi và y đều đã hiểu được ý tứ của nhau, hiện giờ ngẫm lại, tôi thật sự đã quên lúc ở Bắc Kinh y từng đồng ý sẽ không để tôi gặp nguy hiểm, đây là căn cứ vào thân phận truyền nhân thuật phong quỷ, nhưng hôm nay thân lâm kỳ cảnh, tôi phát hiện nếu tôi không làm chút gì đó, chỉ trông cậy vào sự bảo vệ của người khác rất khó sống tiếp, cho dù thật sự sống sót, nhất định cũng sẽ làm người bên cạnh nỗ lực trả giá đau thương.

    Đây tuyệt đối không phải điều mà tôi muốn, Đao Phong rất mạnh, tôi cũng không kém, không có đạo lý bại bởi y.

    Song lời của Đao Phong khiến trong lòng tôi nhất thời thoải mái hơn nhiều, ít nhất khiến tôi biết vẫn có người quan tâm mình.

    Lúc tìm được ông chú, ông đang ngồi xổm trên mặt đất nghiên cứu một Xa Mã trận chế bằng gốm màu, trong Xa Mã trận nọ là hai chiếc xe ngựa cực kỳ phô trương, bên cạnh xe ngựa là hai hàng đào dũng hình người giơ vũ khí động tác thần thái sống động như thật, mỗi một chi tiết đều thể hiện tinh tế sâu sắc, động tác nhỏ của trong ánh mắt và trên tay cũng không giống nhau, phảng phất như người thật vậy.

    Điều này làm cho tôi hoài nghi bên trong có phải thật sự chứa người chết hay không, hoặc đào dũng này là trực tiếp phủ lên người sống mà đun thành.

    Ông chú thấy tôi sinh long hoạt hổ bộ dáng như người không có việc gì, không khỏi yên lòng, nói cho tôi biết khi Đao Phong tìm được tôi, nhìn thấy huyết anh cách đó vài thước bị gặm cắn nát vụn, cũng gián tiếp ám chỉ, họ đều rất lo lắng cho tôi.

    Tôi cười cười, dùng câu của Kỷ Tuyền trả lời: "Không có việc gì, chỉ ói ra chút máu mà thôi."

    Ông chú lắc đầu, không nói thêm gì nữa, chỉ kéo tôi qua chỉ vào đào dũng nọ nói: "Hiện giờ cơ bản đã có thể khẳng định, chúng ta đang ở trong một ngôi mộ cổ thời Nguyên, dựa theo quy mô cửa sắt ở điện thờ trước đó mà xem, không chừng là một tòa đế lăng."

    "Thời Nguyên? Thời Nguyên có nữ đế không . . . . . ." Tôi đột nhiên nhớ tới cô gái tóc dài chấm đất trước khi hôn mê đã nhìn thấy kia, không nhịn được vội vàng hỏi: "Người phụ nữ kia đâu? Đao Phong lúc tìm thấy tôi có nhìn thấy một người phụ nữ không? Tóc thật dài, chân trần . . . . . ."

    "Tôi chỉ nhìn thấy một mình anh nằm trên mặt đất." Cắt ngang lời tôi, Đao Phong mang theo Kỷ Tuyền đi tới, nói: "Phụ cận không có người nào khác."

    Nghe y nói vậy, tôi lập tức kết luận người phụ nữ tôi nhìn thấy kia không phải con người, nhưng nếu như là oan hồn, nàng làm sao có thể rảo bước vào trong trận đồ tôi vẽ, nếu không phải oan hồn hoặc ảo giác của tôi, vậy tại sao tôi nhiều lần xuất hiện ảo giác về người phụ nữ này, còn có cõi mộng quỷ dị vừa rồi, bóng người kéo tôi kia là ai, người phụ nữ ôm lấy tôi là ai?

    Trong lúc nhất thời trong đầu tôi loạn thành một đoàn, trong cơ thể cái loại cảm giác kỳ quái này lần thứ hai dâng lên, thân thể càng ngày càng bất thường.

    "Răng rắc . . . . . . . ." Tiếng xê dịch cực nhỏ vang lên, tôi giật mình ngẩng đầu, nhìn về phía đào dũng tay nâng trường mâu trong Xa Mã trận, phát hiện chẳng biết khi nào hướng đào dũng này xoay mặt cư nhiên đã xảy ra biến hóa cực lớn.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 21
    Mặc dù tình cảnh quỷ dị trước mắt làm cho người ta khó hiểu, nhưng tôi càng để ý đến người phụ nữ đã nhìn thấy trước khi hôn mê kia hơn, nếu nàng thật là oan hồn, đã nói lên trận đồ tôi dùng máu vẽ không hề vững chắc, ít nhất đối với nàng mà nói, là hoàn toàn vô nghĩa, dễ dàng có thể tiến vào.

    Nghĩ vậy, trong lòng tôi liền trầm xuống, trán chảy ra một tầng mồ hôi lạnh, bởi vì không chỉ là nàng, ở ngoài cửa sắt chẳng biết còn bao nhiêu ác quỷ tàn nhẫn vô tình như lang sói, nếu toàn bộ chúng nó đều có thể thông qua bức chắn . . . . . . .

    Lắc đầu, tôi không dám nghĩ tiếp nữa, chỉ trông mong trận đồ mình vẽ cũng đủ chắc chắn, hơn nữa cửa sắt sau khi từng bị mở ra một lần nhiều ít cũng sẽ suy yếu phong ấn một chút, có thể chống đỡ được đến khi chúng tôi rời khỏi đây là tốt rồi.

    "Đây hình như là cơ quan." Ông chú nhìn đào dũng cơ hồ đã di chuyển về phía trước nửa thước, thấp giọng nói: "Cẩn thận chút, lát nữa có khả năng sẽ bắn ra tên độc các loại."

    Ông chú vừa nói xong, Kỷ Tuyền lập tức nâng súng bán tự động lên, Đao Phong cũng giơ tay trái lên, để con quái miêu màu đen kia nhảy lên mu bàn tay mình.

    Tôi nhìn bốn phía, cảm thấy ông chú hiển nhiên là xem thường cơ quan của ngôi mộ này.

    Bởi vì từ khi ông bắt đầu nói xong câu kia, qua ước chừng 10 phút, chung quanh cũng không xuất hiện động tĩnh gì nữa.

    Bốn người im lặng đứng trong bóng tối, thật lâu không ai lên tiếng, ông chú khụ một tiếng, đại khái có chút khó xử, vì vậy nói: "Có lẽ là cơ quan khác, chia nhau đến những Xa Mã trận khác nhìn xem."

    Tôi trả lại đèn pin mắt sói cho Kỷ Tuyền, tự mình bật sáng một cụm minh hỏa u tử sắc trên ngón trỏ, nhờ vào ánh sáng ảm đạm này hướng đến một góc mộ thất.

    Trong góc nọ đồng dạng là một loạt Xa Mã trận chỉnh tề ngay ngắn, gốm màu đun thành, kỹ thuật tinh xảo phi thường, ở một vị trí kín đáo nào đó trong Xa Mã trận, đào dũng nọ tay nâng đại đao rõ ràng cùng với thần thái động tác của đào dũng khác bất đồng.

    Tôi đi qua ngồi xổm người xuống cẩn thận xem xét dấu vết dưới chân đào dũng nọ, phát hiện nó cũng không như tôi nghĩ, là dựa vào cơ quan nào đó vận động kéo dẫn hình thành, giữa vị trí đứng vốn có của đào dũng cùng vị trí mới không có dấu vết di dời nào, ngược lại càng như là . . . . . . . Chính nó nhấc chân bước qua vậy.

    Tôi thoáng sửng sốt, theo phản xạ ngẩng đầu nhìn lại, đối diện một đôi mắt tối tăm đỏ tươi.

    Đây là . . . . . . Người sống?!

    Không đợi tôi suy nghĩ xong, thứ không biết là đào dũng hay người sống kia đã quơ đại đao sắc bén bổ về phía tôi, cặp mắt đỏ sẫm kia gắt gao nhìn chằm chằm tôi không buông, tựa như nhất định phải đẩy tôi vào chỗ chết.

    Tôi quyết định thật nhanh, thân thể nghiêng sang trái, thuận thế lăn ra ngoài, tránh thoát khảm đao chí mạng nọ, sau đó dùng cả tay chân đứng dậy bỏ chạy.

    Không phải tôi nhát gan sợ sệt, đối phó loại đồ vật có thực thể này, tôi thật sự không có cách nào so với Đao Phong Kỷ Tuyền, hai người họ một kỹ thuật bắn chuẩn một sức lớn vô cùng, tôi lại chỉ có minh hỏa trong người, độ hóa mấy oan hồn đơn giản, muốn cùng hồng thủy mãnh thú cứng đối cứng, đó tuyệt đối là đòi đi tìm chết.

    Phía sau truyền đến tiếng bước chân nặng nề, tôi nhìn lại, chỉ thấy đào dũng nọ cư nhiên cất bước đuổi theo, theo động tác chạy kịch liệt, đất sét trên người nó đang rơi rụng từng tầng, từ từ lộ ra thân hình màu đen khoác giáp trụ bên trong, nào có phải là đào dũng, đây rõ ràng là người trốn trong đào dũng!

    Tôi thầm mắng một tiếng mẹ, bước tiến dưới chân nhanh hơn, nghĩ nếu chỗ của tôi xuất hiện loại tình huống này, Đao Phong họ khẳng định cũng thế, không khỏi có chút lo lắng ông chú tay không tấc sắt, mặc dù Đao Phong từng nói Ngô Mưu không đơn giản vậy, nhưng trong mắt tôi ông ấy ngoại trừ nhiệt độ cơ thể thấp, túc trí đa mưu, cũng không có chỗ nào khác người thường, thậm chí có khả năng so với tôi còn yếu hơn.

    "Cẩn thận!"

    Trong tai truyền đến một tiếng quát khẽ quen thuộc, lòng tôi chợt động, cơ trí ngã nhào về bên phải, chỉ nghe "keng" một tiếng, đại đao trong tay nhân dũng đã rơi bên cạnh tôi, lưỡi dao sắc bén kiên cố, bắn lên vô số vụn đá.

    Lòng tôi kinh sợ, nhìn đại đao gần trong gang tấc mạnh thở sâu.

    Lúc này quái miêu trên tay Đao Phong chợt nhảy dựng lên, lao thẳng tới trên mặt nhân dũng, móng vuốt bén nhọn thoáng cái cắm vào hai mắt đỏ đậm kia, trong lúc nhất thời máu thịt văng ra.

    Đao Phong thân thủ nhanh nhẹn, theo sát sau đó, trước giơ lên chân dài mạnh đá ngã nhân dũng nọ trên mặt đất, lại dùng đầu gối áp chế thân thể của nhân dũng, sau đó hai tay lật đầu nhân dũng qua dùng sức vặn một cái, trong không khí nhất thời truyền đến một tiếng "Rắc" giòn vang, khi nhìn lại, nhân dũng nọ đã thân đầu chia lìa, cả đầu cư nhiên còn bị Đao Phong túm xuống.

    Tôi trừng mắt, hồi tưởng lại thuật chiến đấu Đao Phong dùng khi gọi tôi dậy trong khách sạn dưới chân núi, mồ hôi lạnh trong nháy mắt chảy khắp toàn thân, nghĩ thầm khi đó y chỉ cần hơi dùng sức chút nữa, tôi liền giống nhân dũng này biến thành oan hồn không đầu rồi.

    Sau này tuyệt đối không thể giỡn với Đao Phong nữa, nếu không ngày nào đó không cẩn thận chọc y nóng nảy, kết cục chính là đầu tôi vô cớ "rắc" . . . . . .Tôi sờ sờ cổ, vẻ mặt không được tự nhiên đứng lên, nhất thời cảm thấy hồng thủy mãnh thú gì gì đó, cũng không đáng sợ như gã người sống trước mặt này.

    "Không sao chứ." Đao Phong thu hồi hắc miêu, đá nhân dũng đã vô lực cử động ra xa, chậm rãi đi về hướng tôi.

    "Ừ." Tôi ngắm nghía y, bỗng dưng nghĩ đến chỗ này của tôi mới xảy ra chuyện y liền chạy sang, nhưng không cứu Kỷ Tuyền và ông chú, đây chẳng phải chứng tỏ trong tiềm thức y đem tôi trở thành đối tượng bảo vệ hàng đầu sao?

    Tôi nhìn Đao Phong, tâm tình cực kỳ phức tạp, được y xem như đối tượng bảo vệ hàng đầu chỉ có hai loại khả năng, một loại là y cho rằng tôi so với hai người kia quan trọng hơn, một loại khác là y nghĩ tôi không trâu bò như Kỷ Tuyền và ông chú. . . . . . .

    Cái trước tôi còn có thể yên tâm thoải mái tiếp nhận, dù sao tôi là truyền nhân cuối cùng của Sở gia, tôi xảy ra chuyện Lão Sở tuyệt đối sẽ không chịu để yên, nhưng nếu là cái sau . . . . . . . . .

    Tôi đây chỉ sợ cũng không có biện pháp gì, ai bảo người ta sức lớn đến mức có thể trực tiếp bẻ gãy cổ. . . . . . .

    Thực lực trước mắt, phong quỷ cổ sư không đối phó được người sống chỉ có thể giả vờ kinh hãi.

    Trong lòng tôi yên lặng phun chửi xong, Kỷ Tuyền liền mang theo một khối nhân dũng bị cắt đứt tứ chi từ trong bóng tối bước ra, tóc chị ấy hơi tán loạn, bên sườn mặt vẫn còn chảy mồ hôi, bộ dáng uể oải bất đắc dĩ, cây súng bán tự động màu đen kia bị chị ấy cầm một tay, có vẻ anh khí lão luyện.

    "Hai người các cậu không sao chứ? Đây rốt cuộc là thứ gì, tên Ngô Mưu kia quá không phúc hậu, bà đây thiếu chút nữa bị hắn hại chết." Đưa tay ném nhân dũng đã bị tước thành nhân côn tới, Kỷ Tuyền chán ghét vung vẫy tay, trong mắt lộ ra một tia sắc bén, xem chừng vừa rồi đã ăn chút khổ.

    (Tiêu: Tại sao lại là nhân côn? Nhìn cây côn thẳng đuột ko chân ko tay gì là hiểu :D)

    "Tôi mới thật sự thiếu chút nữa bị ông chú hại chết." Tôi ra dấu muốn lấy mắt sói của Kỷ Tuyền, cúi đầu cẩn thận xem xét bộ nhân côn nọ, phát hiện máu thịt trong thân thể nó sau khi tiếp xúc với không khí chậm rãi hóa thành cặn thịt thối rữa khô héo, giống như một bộ thi thể đã chết thật lâu, mới vừa được đào ra vậy.

    "Hoàn hảo Đao Phong tới kịp, nếu không bố đây chỉ có thể biến thành quỷ theo mấy người." Tôi khẽ nhíu mày, nghĩ đến ông chú lâu như vậy còn chưa có động tĩnh, không phải đã bị giết chết rồi đó chứ.

    Đao Phong liếc mắt nhìn tôi không nói gì, khoát khoát tay ý bảo chúng tôi trở lại tìm Ngô Mưu.

    Mãi đến khi trở về, tôi mới phát hiện gian mộ thất này thật sự rộng đến đáng sợ, hoặc nói nó căn bản không phải một thất, mà là một tòa cung điện tráng lệ.

    Chẳng trách mọi người chung quy luôn gọi lăng mộ của đế vương các triều đại là địa cung, bởi vì nó thật sự là một tòa cung điện vàng son lộng lẫy dưới lòng đất, chẳng qua cung điện này có hoa lệ mấy cũng không thoát khỏi hơi thở tử vong nồng đậm nọ.

    Khi chúng tôi trở về chỗ cũ, ông chú còn đang sầu mi khổ kiếm nghiên cứu đào dũng nọ, kỳ quái chính là ba mặt khác của Xa Mã trận đều xuất hiện nhân dũng không khác gì người sống, ông chú bên này lại vẫn như cũ là một vật chết không động đậy.

    Nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của ba người chúng tôi, ông chú cao thấp nhìn lướt qua, nói: "Sao các cậu đi lâu như vậy, có phát hiện gì à?"

    Đao Phong nheo lại hai mắt, không nói hai lời qua đó trực tiếp bứt rụng đầu đào dũng, rầm một trận tiếng đất sét vỡ vụn qua đi, bốn người kể cả ông chú toàn bộ đều sững sờ.

    Ba người chúng tôi sửng sốt là vì đào dũng nọ cư nhiên thật sự là chế từ gốm nung, nơi cổ gãy toàn bộ đều là đất sét rắn chắc, ông chú sửng sốt lại là vì Đao Phong cư nhiên thủ đoạn độc ác đến mức này, không hề có lý do gì liền phá đi một món trân phẩm hiếm có, ngay cả cơ hội nghiên cứu cũng không cho ông ấy.

    "Cậu, cậu tại sao không nói một tiếng liền phá hư nó." Ông chú vẻ mặt đau lòng loanh quanh bên đào dũng, tấm tắc thở dài nói: "Đây chính là trân phẩm, giá trị đâu chỉ trăm vạn, cho dù không chuyển đi được cũng không thể bẻ đầu nó nha."

    ". . . . . ." Biết mình đã lỡ tay, Đao Phong nhất thời cũng không biết nên giải thích thế nào, tôi nghĩ với tính cách của y, tuyệt đối không nói được câu "Tôi chỉ là sợ thứ này đột ngột sống dậy chém người" này.

    Vì vậy tôi thở dài, nói rõ với ông chú những việc xảy ra trước đó, ông chú nghe xong cân nhắc chốc lát, nói: "Xem ra quả nhiên là cơ quan liên hoàn, nếu tôi nhớ không lầm, cơ quan này ngược lại có vài phần giống thái âm bát quái kia, ba âm ôm dương, đã bắt đầu rồi, kế tiếp . . . . . ."

    Nói rồi, ông chú đi tới bên đào dũng bị phá hư, đem chỉnh lại đào dũng về vị trí ban đầu.

    Theo thanh âm của cơ quan chuyển động trượt vào vang lên, trong cung điện chợt phát sáng vô số ngọn đèn chong lờ mờ, nháy mắt bốn phía cung điện được chiếu thông suốt.

    Chúng tôi phóng mắt nhìn lại, phát hiện trên vách tường bốn phía cung điện, khảm nạm vô số đèn chong đế bằng đồng, đế đồng này đều được chế thành hình bàn tay người, dựa theo trình tự nhất định phân bố khắp nơi, thoạt nhìn thần bí lại tràn ngập mỹ cảm.

    Song khiến người ta nhìn mà kinh thán không thôi không phải chỉ có đèn chong này, mà là nơi đỉnh vách tường của cung điện, được những bàn tay đồng này cùng chỉ về một hướng như những ngôi sao vây quanh mặt trăng.

    Đó là một bức thái cực âm dương đồ thật lớn, âm dương lưỡng nghi một đen một trắng, khiến cả mặt tường phân chia thành hai, khí thế hào hùng quỷ bí khó lường, người đứng ở đây ngửa đầu nhìn lên, chỉ cảm thấy chính mình nhỏ bé vô cùng, đối với thái cực âm dương tượng trưng cho vạn vật càn khôn nọ xa không chạm được, sinh ra một loại cảm xúc sợ hãi sùng kính khó tả, tựa như bình dân bách tính đối mặt với cửu long chí tôn, một phía thấp đèn đê tiện, một phía cao không thể trèo tới.

    Tôi ngửa đầu nhìn đến cổ mỏi nhừ, trong lòng thầm than tài nghệ cao siêu của thợ thủ công cổ đại, nói là điêu luyện tinh tế cũng không quá đáng.

    Nhưng không đợi tôi ca tụng xong, trước mắt lại xảy ra chuyện tình càng thêm quỷ dị, một mặt âm cực nọ cư nhiên trong lúc bốn người chúng tôi chăm chú nhìn, lặng yên im lìm từ từ hạ xuống, sau đó, một thứ màu đen vượt quá mấy lần hình thể người bình thường chậm rãi từ trong âm cực ló ra, trên cao nhìn xuống chúng tôi . . . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 22
    "Từ xưa đến nay trong thiên địa liền phân âm dương, 《 Dịch Kinh 》nói, 'Dịch có thái cực, thủy sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái'. Đạo trời đất, đều là dùng âm dương nhị khí tạo hóa vạn vật. Thái cực âm dương một đen một trắng, phân biệt rõ ràng, rồi lại trong ngươi có ta, trong ta có ngươi, là vì chung cực của vạn vật." Ông chú nhìn quái vật hình người cực lớn nọ, thấp giọng nói: "Thái Âm Bát Quái trận này, là lợi dụng đạo lý diễn sinh của thái cực âm dương, sáng tạo ra một loại cục diện ba âm ôm dương, nói trắng ra cũng chính là phá tan sự hài hòa của âm dương, lợi dụng âm khí để đạt tới mục đích thao túng thi thể, thứ này nhiều ít cùng Cản Thi thuật có chút xuất nhập."

    Tương truyền thời kỳ dân quốc, có một hộ nhà giàu có con trai đã chết, gia chủ Triệu lão gia tuổi gần nửa trăm chỉ được một đứa con này, hiển nhiên bảo bối cưng tới tận trời, hơn nữa Tứ di thái xinh đẹp như hoa, ước chừng nhỏ hơn ông ta hơn 20 tuổi, dẫn đến việc ông ta che chở mẹ con họ chu toàn yêu thương đến cực điểm, đứa con nhỏ duy nhất liền thành tâm can bảo bối của hai người, đi đâu cũng phải mang theo.

    Vừa vặn trận hỗn chiến quân phiệt quốc nội nọ, rất nhiều người bị ép vào núi làm cường đạo, mỗi ngày dùng đánh cướp người qua đường kiếm sống, Triệu lão gia bởi vì một số sinh ý phải đích thân ra mặt đàm phán, không thể không dẫn theo vợ con xuất hành, kết quả trên đường trở về bị một đám cường đạo đột nhiên nhảy ra cướp sạch, con trai tuổi nhỏ trong lúc đánh nhau mất mạng nhỏ.

    Sau khi về đến nhà Tứ di thái cả ngày lẫn đêm lấy nước mắt rửa mặt, Triệu lão gia đau lòng lão bà đồng thời cũng âm thầm đem số nợ này tính trên người đám cường đạo kia, lặng lẽ phái người tặng hậu lễ cho một thủ lĩnh đại quân phiệt phụ cận, thỉnh cầu quân đội lão gia hỗ trợ diệt trừ đám cường đạo, xả cơn tức này.

    Nhưng cơn tức có xả rồi, mạng con trai cũng tìm không lại được.

    Tuy nói người chết không thể sống lại, nhưng Triệu lão gia mắt thấy nửa bàn chân sắp rảo bước vào quan tài, mới được một đứa con trai như vậy, làm sao có thể nói chết là chết?

    Vì vậy sau hai ngày hai đêm suy nghĩ, Triệu lão gia không thể không tìm đến Hắc Lão Mù lúc ấy là một người dùng thập kim kiếm sống ở trấn trên, tìm số tiền lớn cầu hắn hỗ trợ.

    Thập kim nếu dùng thổ ngữ địa phương sẽ gọi là lao hoang, chính là đến vùng nông thôn sưu tầm thứ gì đó đáng giá mua đi bán lại đến trấn trên, Hắc Lão Mù tuy mắt mù nhưng tâm không mù, là cao thủ trong thập kim, bất cứ thứ gì hắn chỉ cần vừa sờ qua tay là có thể phân biệt thật giả, đương nhiên cũng mò được không ít thứ tốt.

    Hắc Lão Mù từng trải qua nhiều sự đời, hiểu biết cũng nhiều, hắn chân mang một đôi giày vải bố chính là lột xuống từ trên thân người chết, mặt ngoài giày nhìn qua tả tơi cũ kỹ, bên trong lại là da lông đệm thượng hạng, đế giày dùng chất liệu càng đặc thù hơn chế thành, mùa đông mang giữ ấm hộ thể, mùa hè mang mát mẻ giải nhiệt, bao nhiêu năm qua chưa từng lủng lỗ nào, rất nhiều lão gia có tiền muốn ra giá mua đôi giày này, Hắc Lão Hạt đều không chịu bán.

    Lần này Triệu lão gia tìm hắn cứu con mình, Hắc Lão Mù liền không chối từ nhiều, hắn theo gia nhân tới hậu viện Triệu gia, sờ sờ thi thể đứa bé kia, nói với Triệu lão gia: "Muốn cứu mạng đứa bé này cũng không phải không được, nhưng cần chút thời gian, ông phải đáp ứng tôi hai điều kiện, nếu không già đây tuyệt đối sẽ không ra tay giúp."

    Triệu lão gia thấy thật sự có cơ hội có thể cứu sống con trai, đương nhiên liên tục gật đầu xác nhận.

    Hắc Lão Mù liền nói: "Thứ nhất, ông trước hết cho tôi gốc cây thủy tiên màu tím trong nhà ông, lấy được thủy tiên tím rồi tôi sẽ cứu người, thứ hai, đợi tôi cứu sống người rồi, các ông phải mỗi ngày cho thằng bé ăn cơm no, không thể để nó bị một chút thương tổn nào trên da thịt, cũng không được nhắc tới từ chết hay hoàn hồn gì gì đó trước mặt nó."

    Theo như lời Hắc Lão Mù gốc cây thủy tiên tím này, chính là Triệu lão gia thời trẻ du lịch Vân Nam có được, toàn thân tạo hình ngọc tím, óng ánh trơn bóng rực rỡ xinh đẹp động lòng người, quả thật chí bảo vô giá, song ngay cả Triệu lão gia cũng không biết rằng, thủy tiên ngọc tím này không chỉ có cất giấu giá trị cực cao, hơn nữa mỗi một phiến lá đều có công hiệu kéo dài mạng lưu thông máu, là kỳ trân hiếm có chân chính, Hắc Lão Mù muốn đã lâu, hiện tại cơ hội đến tay, tránh không được muốn bắt chẹt một phen.

    Triệu lão gia mặc dù đau lòng thủy tiên tím trân quý, nhưng càng muốn con trai một lần nữa trở về bên cạnh hơn, dưới tình thế cấp bách chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của Hắc Lão Hạt, bởi vì thi thể này còn để thêm một thời gian nữa, chỉ sợ tụ máu cũng sắp xuất hiện mất.

    Hắc Lão Mù thu được thủy tiên tím, liền khóa con trai nhỏ của Triệu lão gia trong phòng, tự mình len lén mân mê hơn 10 ngày, 10 ngày sau, vốn đã chết trong tay cường đạo bé trai vậy mà thật sự một lần nữa đứng trước mặt mọi người, hành vi cử chỉ vẫn chẳng khác gì khi còn sống, phảng phất như sinh tử không lâu trước chẳng qua chỉ cách nhau một cõi mộng dài.

    Con trai trở về dưới gối, trong lòng Triệu lão gia mừng rỡ, lại tặng không ít hậu lễ cho Hắc Lão Mù.

    Cứ thế qua vài năm, Triệu lão gia vẫn cẩn thận tỉ mỉ, nâng con trai trong lòng bàn tay, cũng không cho phép hạ nhân khác ở trước mặt con trai nhắc tới chữ chết.

    Đáng tiếc người tính không bằng trời tính, có một hôm nọ lúc bé trai chơi đùa trong sân, đột nhiên từ ngoài sân bay vào một miếng sắt, miếng sắt đó giống như bị người ta điều khiển vậy, vừa vặn cắt đứt cánh tay của bé trai, bé trai không hề khóc la, nằm vật xuống tại chỗ, hình dáng như gỗ cứng.

    Người hầu trong viện sợ hãi, lập tức đi gọi Triệu lão gia tới, Triệu lão gia vừa vội vàng chạy tới nhìn, bé trai trước mắt nào phải con trai nhỏ hoạt bát đáng yêu kia của mình, rõ ràng là một bộ thi thể hư thối, nơi bị miếng sắt cắt ngang không hề có vết máu gì chảy ra, chỉ có thịt thối màu xám đen lật ra ngoài.

    Triệu lão gia vừa sợ vừa giận, cơ hồ té xỉu, lúc này mới hiểu được mình bị người lừa, đợi đến khi phái hạ nhân đi tìm Hắc Lão Mù lần nữa, sớm đã người đi nhà trống.

    Đứa con trai này của Triệu lão gia, là bị Hắc Lão Mù làm khống thi thuật, lợi dụng người sống lúc vừa chết trên người còn lưu dương khí, dùng âm khí thi thể có sẵn của bản thân, chế tạo ra một loại hiện tượng giả, để cho hồn phách trong thi thể kia cho rằng mình chưa chết, cũng thông qua âm khí tiến hành hoạt động bình thường, chẳng qua khi thi thể xuất hiện tổn hại, dương khí rò rỉ, mới khiến thi thể kia lộ chân thân.

    Mà những nhân dũng phá đất sét mà ra chúng tôi vừa đụng phải trong cung điện này, chúng là những thi thể cùng cấp với con trai của Triệu lão gia, chúng bị niêm phong trong đào dũng mất mấy trăm năm, ký ức vẫn luôn dừng lại khi còn sống sát phạt chinh chiến, nhìn thấy chúng tôi tựa như nhìn thấy địch nhân, nhất định phải đuổi tận giết tuyệt. Thái cực âm dương đồ ở đỉnh vách đại điện, thì càng làm sâu thêm âm khí trong cung điện, khiến cho mấy nhân dũng kia hành động càng thêm mau lẹ, xuống tay càng thêm tàn nhẫn.

    "Vậy chúng ta làm sao bây giờ." Tôi chỉa chỉa phía trên đỉnh đầu, "Chờ thứ kia xuống tới, cùng nó say hello?"

    "Xì, cậu cho rằng nói một câu điểu ngữ nó liền sính ngoại mà buông tha cho cậu?" Ông chú ngại ánh sáng trong điện không đủ, chỉnh đèn pin mắt sói tới hiệu ứng ánh sáng cực mạnh chiếu về phía đỉnh, cẩn thận quan sát chốc lát sau, sắc mặt đại biến nói: "Không xong, là trùng!"

    "Trùng?" Sao tôi thấy thế nào cũng giống một người?" Kỷ Tuyền giơ súng bán tự động lên, nhíu mày nhìn về phía đỉnh đầu.

    Tôi bảo trì trung lập không phát biểu ý kiến, ngửa đầu nhìn lại, chỉ thấy nhân ảnh màu đen thật lớn kia đang từng chút từng chút một dùng tư thế quỷ dị cúi người xuống, dường như giây tiếp theo sẽ cùng chúng tôi chạm vào nhau vậy, loại hiệu ứng thị giác này có lực trùng kích phi thường rung động, khiến tôi cảm thấy mặt đất tựa hồ cũng đang rung chuyển.

    Theo nhân ảnh hạ xuống, trong tai từ từ truyền đến một trận tiếng động vù vù, tôi không thể tưởng nổi trợn to mắt, phát hiện đó quả nhiên là vô số hắc trùng cổ quái cả ngàn con thành quần kết đội, chúng nó xoắn quýt quấn bện vào nhau, lợi dụng cánh trên người chịu trách nhiệm nâng cả đàn trùng lên, nhìn qua thật giống như một người khổng lồ đang thong thả động đậy thân mình.

    Càng ngày càng nhiều trùng từ trong cực âm bay ra, đông nghịt tụ thành một mảnh, ong ong xoay vần trên không trung, hình thành một bóng đen hình người khổng lồ, chúng nó đầu đuôi tương giao, nối liền chặt chẽ với nhau không thể chia tách, hành động vô cùng thong thả chậm chạp, ai cũng không thể cam đoan sau khi chúng tách ra có lực sát thương chí mạng hay không.

    "Mẹ kiếp, đây là trùng gì, sao còn có cánh?" Hắc trùng này hình thể quái dị khiến da đầu kẻ khác tê dại, trên người không ngừng nổi da gà, tôi vừa hỏi vừa nhìn bốn phía, hy vọng sẽ lập tức tìm được chỗ có thể tránh né, nếu không bốn người chúng tôi lồ lộ dưới đỉnh khung này, rất khả năng trong nháy mắt đã bị đám trùng kia gặm cắn thành bã.

    "Đây là cốt trùng, một loại dưỡng thi trùng trên sách cổ ghi lại, bình thường cũng ít khi thấy, cậu có thể thử xem điểu ngữ đối với chúng nó có dùng được hay không." Ông chú lau mồ hôi, pha trò làm vẻ mặt cay đắng tủi hờn, sau đó nghiêm túc nói: "Cơ quan cực âm nọ còn đang chuyển động, trùng sẽ xuống ngay thôi, Kỷ Tuyền cô có biện pháp nào xóa sạch chúng không?"

    "Đừng giỡn, nhiều như vậy, thời gian và đạn đều không đủ." Kỷ Tuyền trừng mắc liếc ông chú một cái, sẵng giọng: "Sao ông không cho Đao Phong bóp chết chúng đi!"

    Ông chú không cam lòng yếu thế, trả lời: "Nói nhảm, tay và súng đánh ra, đương nhiên súng chiếm thượng phong rồi."

    Tôi nghe hai người này chửi xéo nhau, mắt liếc về phía Đao Phong, thấy y mặt không chút biểu cảm hoàn toàn xem hai người kia như không khí, phảng phất như sớm đã quen với loại tình cảnh này, không khỏi dưới đáy lòng thầm than tôi làm người thất bại, nếu đổi lại là tôi nói câu kia, Đao Phong nhất định sẽ muốn đến bóp chết tôi. Có thể thấy được y cũng không thèm cãi vã với phụ nữ, cho nên loại chuyện cãi vã với phụ này đều do ông chú làm.

    Ông chú mặc dù ngoài miệng không chịu nhận thua, thân thể, vẫn tự giác hành động, đồng thời ra hiệu cho chúng tôi cùng nhau di chuyển đào dũng bên cạnh, dựa theo ý của ông, cơ quan trong cổ mộ này một khi khởi động, quả quyết không có đạo lý thu hồi, chỉ có thể thử tìm ra cơ quan cửa ngầm khác, tìm kiếm sinh lộ.

    Tôi nhìn hắc trùng càng ngày càng nhiều, nghĩ thầm giờ phút này cũng chỉ có ngựa chết chữa thành ngựa sống, thử thời vận.

    Tuy nhiên hai tay tôi vừa dùng chút sức xê dịch đào dũng trước mặt này, chợt nghe phía sau thình lình truyền đến tiếng động cơ quan đinh tai nhức óc, tôi vẫn duy trì tư thế hai tay đặt trên người đào dũng, sững sờ tại chỗ không biết có nên quay đầu lại nhìn không.

    Tôi thoáng quay đầu nhìn về phía ba người khác, phát hiện họ đều là vẻ mặt kinh hoàng nhìn tôi, không nhịn được nghĩ thầm, lạy chúa Jesus Maria, đừng có 'chuyện tốt' gì cũng đều để bố đây đụng tới chứ, thật mẹ nó đã hẻo rồi là hẻo đến tận Siberia.

    Khó xử xoay người, tôi kinh ngạc nhìn cung điện trước mắt đã hoàn toàn thay đổi hình dáng, cả người nhất thời như bị sét đánh.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 23
    Nếu như nói cung điện trước đó là ngàn sao vây quanh, hoa lệ xa mỹ, yên tĩnh mà trầm ổn, vậy cung điện bây giờ chính là một tòa thác to lớn màu đen, giống như vật sống theo cơ quan vận chuyển không ngừng hạ xuống, không chỉ là cực âm, dưới chân cả mộ thất đều đang kịch liệt chấn động.

    Thứ vận khí này thật không phải là bạn nói dừng nó sẽ không đến nữa, ngược lại, nó xuất hiện dưới bất kỳ tình huống có khả năng nào, hơn nữa hoàn toàn cùng ý thức chủ quan cá nhân không liên quan, nếu tôi biết tôi có thể chạm phải loại tình trạng này, đánh chết tôi cũng sẽ không đụng vào đào dũng kia, ở loại địa phương cổ mộ này, phàm là có tỷ lệ một phần nghìn đều có thể xuất hiện ngoài ý muốn, mèo mù không chừng cũng có thể vớ phải một con chuột sống.

    Giờ phút này cực âm màu đen vĩ đại trước mắt kia đã hoàn toàn hạ xuống, đè lên mặt đất chậm rãi chìm vào sâu bên trong lòng đất, mà mặt đất vốn cứng rắn bằng phẳng, dưới sự thúc đẩy của cơ quan phân chia thành bậc thang kiểu quanh co, từng tầng từng tầng theo cực âm chậm rãi chìm xuống, tiếng gầm rú rung trời vang vọng trong óc, tôi lại vì chứng kiến cảnh tượng bên trong cực âm mà trợn mắt há mồm, hoàn toàn không thèm che lỗ tai.

    Chỉ thấy cự thạch cực âm màu đen kia bên trong đã hoàn toàn bị móc trống hoác, một tòa tượng phật quỷ dị ngón tay chỉ trời, mắt nhìn chúng sinh dưới chân điêu khắc bên trong, mắt trái tượng phật nọ đóng chặt, mắt phải hơi hé mở, giống như nhìn trộm xuống phía dưới, trong ánh mắt không có từ bi thương xót phổ độ chúng sinh, ngược lại lộ ra một loại khí âm tà.

    Tòa tượng phật này hình thể khổng lồ, dựa vào đá mà khắc, có thể biết được năm đó đã hao phí bao nhiêu mồ hôi và tâm huyết của công tượng mới đúc được thành, vậy trong đó lại có bao nhiêu người, vì vậy mà bị nhốt chết trong lăng mộ làm nhân tuẫn.

    "Xem ra chủ mộ là một người giỏi tính kế, hắn đoán được kẻ trộm mộ đời sau sẽ có người tài ba tinh thông thuật âm dương phong thủy, dựa theo bố cục trận pháp bình thường nhất định sẽ bị khám phá, vì vậy tùy ý thiết trí mắt trận, nhìn như vô tình kỳ thực cố ý, thường thường càng làm người ta đoán không ra." Ông chú quét mắt liếc nhìn bày biện bên trong đại điện, nói: "Cũng may ông trời nể mặt, để Tiểu Sở đánh bậy đánh bạ phát hiện mắt trận, như thế chúng ta vừa vặn từ nơi này nhảy xuống, tránh thoát cốt trùng này, đương nhiên thứ dưới này có khả năng càng thêm hung ác, vô luận thế nào, hết thảy chỉ có thể xem tạo hóa."

    Ông chú vừa dứt lời, quái trùng màu đen lượn vòng ở đỉnh vách tường đột ngột phần phật phân tán ra, như rốt cuộc đã phát hiện mục tiêu vậy, đều giang rộng cánh, giơ hai cái kìm to nhọn thẳng hướng xuống, mục tiêu chính là bốn người chúng tôi.

    Trong lúc nhất thời tiếng vù vù chấn động của cánh trùng che lấp tiếng động cơ quan, sinh tử chỉ trong chớp mắt, Kỷ Tuyền giơ súng bán tự động nhắm ngay mấy trùng lớn phía trước nhất bắn phá một trận kịch liệt, sau đó quát to một tiếng: "Chạy!"

    Cốt trùng tụ thành đàn này bị súng máy đảo qua trong nháy mắt phân tán trái phải thành hai đội, chúng tôi thừa cơ hội này bước nhanh chạy đi, xuất ra tốc độ chạy bộ nhanh nhất cả đời này chạy về phía cự thạch cực âm, chỉ cảm thấy gió vù vù rung động bên tai, tất cả quái trùng đều bị chúng tôi vứt sau đầu, hai đùi như được lên dây cót, ngược lại so với bánh xe còn nhanh hơn, nháy mắt đã đến địa phương giao nhau giữa cự thạch và mặt đất mộ thất.

    Nhìn tượng phật cổ quái gần ngay trước mắt, tôi phát hiện mình nhỏ bé giống như con kiến giữa sa mạc vậy, lại có loại cảm giác hoảng hốt.

    Lúc này cự thạch còn chưa hạ xuống bao sâu, chẳng biết ai hô một câu "Mau nhảy!" , bốn người chúng tôi liền chẳng bận tậm thêm gì nữa, nhắm mắt lại từng người nhảy xuống.

    Tầng dưới mái vòm âm dương, là một cái hồ không lớn lắm, tôi phản ứng không kịp, khi nhảy xuống bị uống vào ngụm nước, vừa ló đầu ra lấy hơi, liền nhìn thấy một phần cốt trùng đã đi theo chúng tôi từ chỗ khe hở chui vào, vội vàng hít sâu lần hai chìm vào trong nước.

    Nước nơi này vô cùng trong, ánh đèn pin chiếu vào trong nước, thậm chí có thể nhìn thấy cách đó không xa tượng phật màu đen vẫn còn đang tiếp tục chìm xuống. Mãi đến khi một tiếng vang ầm ầm truyền đến, đỉnh âm cực cũng cùng mặt đất của mộ thất hoàn toàn trùng khít, cả tầng dưới nhất thời một mảnh hắc ám, rốt cuộc nhìn không thấy ánh sáng đèn chong của mái vòm lọt vào nữa.

    Bốn người chúng tôi trốn trong nước, ra dấu bằng tay thương lượng làm sao đối phó với đám cốt trùng còn sót lại trên mặt nước kia, hiện giờ không có ánh sáng thích hợp, Kỷ Tuyền rất khó bắn trúng đám trùng màu đen này, huống chi súng ngấm nước rồi, còn chưa biết có vấn đề khác hay không.

    Ý ông chú là, cốt trùng kia có thể nhận ra hơi thở của người sống, bốn người chúng tôi chỉ cần nhảy ra khỏi mặt nước lập tức sẽ bị vây công, Đao Phong cho dù có thể tay không bóp chết đám trùng công kích y, cũng không cách nào cam đoan sự an toàn của chúng tôi, phải nghĩ ra một sách lược vẹn toàn, dẫn đám trùng này tụ lại, rồi để Kỷ Tuyền xóa sạch toàn bộ chúng nó.

    Kỷ Tuyền thì cho rằng, ông chú này hoàn toàn nói nhảm, chờ ông nghĩ xong sách lược vẹn toàn, bốn chúng tôi đều bị nghẹn chết trong nước rồi, không bằng tùy tiện chọn một người ra ngoài làm mồi nhử, chị ấy thấy một con thì bắn một con, như vậy khả năng còn nhanh hơn chút.

    Tôi nghĩ một chút, cảm thấy phương pháp của hai người họ đều không thể được, cái trước không có nhiều thời gian như vậy, cái sau tỉ lệ thất thủ quá lớn, bởi vì nếu trùng lựa chọn góc độ Kỷ Tuyền nhìn không thấy để công kích, người ra ngoài làm mồi nhử kia chẳng phải sẽ chết rất oan uổng sao?

    Ba chúng tôi ở dưới nước ra dấu tranh luận không ngớt, Đao Phong thì ở một bên âm thầm cân nhắc, tiếp theo dưới tình huống chúng tôi không ngờ tới, mạnh đưa tay lên, con hắc miêu kia liền nương theo lực cánh tay y bay ra khỏi mặt nước, thành công nhảy trên tượng phật.

    Tượng phật này sau khi cơ quan khép kín, một nửa thân thể chìm trong nước, một nửa thân thể khác lộ bên ngoài, giờ phút này vừa vặn trở thành sân hạ cánh của hắc miêu.

    Đao Phong liền cài đèn pin mắt sói trên lưng hắc miêu, để hắc miêu bò lên tượng phật, thu hút sự chú ý của đám cốt trùng này.

    Một chiêu này quả nhiên hiệu quả, hắc miêu thân mình mang theo hơi thở vật sống, động tác lại linh mẫn nhanh chóng, ở đỉnh đầu tượng phật nhanh nhẹn chạy nhảy, nhẹ nhàng tránh thoát công kích của cốt trùng, đồng thời đèn pin mắt sói trên lưng cũng chiếu ra thân ảnh của đám trùng này.

    Mắt thấy trùng tụ tập bên người hắc miêu càng ngày càng nhiều, Kỷ Tuyền dựng thẳng ngọn tay cái với Đao Phong, lúc này không hề trì hoãn nữa, hai chân mau chóng búng hai cái, ôm ba lô nhảy khỏi mặt nước, sau đó từ trong ba lô móc ra linh kiện súng ống, cực nhanh lắp ráp xong một cây súng bắn tỉa, nhắm cốt trùng giữa ngọn đèn chiếu sáng này, từng súng từng súng tiêu diệt chúng hầu như không còn.

    Nhìn Kỷ Tuyền bơi trong nước, vẻ mặt nghiêm túc một bên ổn định thân thể một bên tiêu diệt đám trùng ghê tởm này, tôi nhất thời cảm thấy chị gái này mặt ngoài lẳng lơ kỳ thật ẩn tàng kỹ thuật tiêu chuẩn vô cùng chuyên nghiệp, nói chị ấy là tay thiện xạ cũng không quá đáng, nhưng mà chẳng biết chị ấy một thân kỹ thuật bắn như vậy, tại sao lại trở thành kẻ trộm mộ.

    Dưới sự phối hợp của một người một mèo, cốt trùng nhanh chóng bị tiêu diệt sạch sẽ, xác trùng màu đen từ không trung rơi xuống mặt đất, tôi dùng đèn pin chiếu qua đó, phát hiện có vài con trùng chỉ bị bắn đứt hai cánh, cơ bản còn lưu một chút hơi, không khỏi thầm than thủ pháp Kỷ Tuyền tàn nhẫn xảo quyệt, loại đùa bỡn khiến cốt trùng sống không bằng chết này, cũng thật sự rất phù hợp với tính cách mạnh mẽ của chị.

    "Ổn rồi!" Huýt sáo một tiếng, Kỷ Tuyền đắc ý dào dạt nhìn về phía chúng tôi.

    Đao Phong bơi đến bên cạnh chị, gật đầu với chị tỏ vẻ tán thưởng. Ông chú và tôi cái gì cũng chưa từng làm, không thể làm gì khác hơn là yên lặng trốn một bên nhìn họ.

    Bởi vì chưa chắc được gần đây còn cốt trùng sót lại ẩn núp không, chúng tôi quyết định nắm chắc thời gian rời khỏi đây.

    Sâu bên trong hồ là một địa phương gần giống sơn động, chúng tôi từ nơi này tiến vào, ở phụ cận tìm chỗ sạch sẽ, dựng lên một một cái giá sưởi tạm thời, cũng may tính năng không thấm nước của ba lô rất tốt, đa số đồ đạc cũng không bị nước ngấm vào, chúng tôi cầm quần áo cởi ra hong khô phân nửa, lại nhất nhất mặc lại trên người. Đó cũng là để cam đoan hành động về sau của chúng tôi không bị quấy nhiễu, cũng dự phòng có chút bệnh tật phát sinh.

    Tôi ngoài hong khô quần áo thuận tiện nghiên cứu vóc dáng của mọi người, Đao Phong hàng này tự nhiên không cần nhiều lời, vóc dáng cùng tôi không sai biệt lắm, nhưng thân thủ của y mà nói, cơ thể tuyệt đối rắn chắc hơn tôi không ít. So sánh với hai chúng tôi, vóc dáng ông chú lại không đáng kể, nhạt nhẽo không chỗ nào đáng để nói, cũng chính là mức độ người bình thường.

    Kỷ Tuyền Kỷ đại tiểu thư thì lúc tôi nghiên cứu đã thể hiện hết mức sự bá đạo của chị, chị ấy bảo ba người đàn ông chúng tôi hơi xoay đầu đi, sau đó tự tiện cởi quần áo hong khô, hoàn toàn không để ý chúng tôi tùy thời có thể xoay đầu lại nhìn, việc này không khỏi khiến tôi đối với tính cách hào sảng mà không ra vẻ của chị ấy càng thêm bội phục, đồng thời cũng vô cùng cảm khái bản tính nói sao làm vậy của Đao Phong.

    Bởi vì trong cả quá trình hong khô quần áo, tôi và ông chú cũng không biết đã mượn cơ hội rình coi bao nhiêu lần, chỉ có Đao Phong mặt không chút thay đổi trước sau như một, mà ngay cả Kỷ Tuyền gọi y giúp cầm đồ đạc cũng không quay đầu nhìn lại một lần . . . . . . .

    Việc này không khỏi khiến trong lòng tôi suy đoán ác độc, y đến tột cùng là tính lãnh cảm, hay là thật sự đối với loại con gái như Kỷ Tuyền không có tính thú.

    Một lần nữa mặc quần áo tử tế xong, chúng tôi dọc theo sơn động tiếp tục đi về phía trước, trên đường nhìn thấy rất nhiều thiết khí, đào quán, đồ xương mỹ nghệ, đao, bàn đạp ngựa cùng các loại vật phẩm trang trí chất đống với nhau, trong lúc đó còn đụng phải hai bộ thi thể đã mục nát đến chỉ còn xương, ngã trái ngã phải dựa bên tường.

    "Ngôi mộ này đích thật là dựa theo quy mô của Đế lăng để kiến tạo, rồi lại khắp nơi lộ ra một cỗ không giống người thường, không có dấu hiệu gì của Đế vương, không biết chủ một đến tột cùng là người ra sao đây." Ông chú bật đèn pin vừa đi vừa nói chuyện: "Đá in trong tay tôi lần lượt từ Ngọc Quy Ngọc Long có được, hai thứ kết hợp toàn bộ chỉ hướng ngôi mộ này, đã nói lên thứ kia đích xác ở đây, chẳng qua không biết sau khi lấy được vật kia, có đúng là có thể tìm được thứ chúng ta muốn không."

    Nói xong, ông chú nhìn về phía Đao Phong.

    Con ngươi tối tăm của Đao Phong lóe lóe, trả lời: "Đại ca nói đồ vật ngay nơi này, tìm được nó là có thể tìm được đầu mối của sự kiện năm đó, tôi tin anh ấy."

    Thấy Đao Phong kiên định như thế, ông chú cũng không thêm gì nữa, ngược lại tiếp tục nghiên cứu vật phẩm khác trong động.

    Tôi và Kỷ Tuyền liếc mắt nhìn nhau, rất rõ ràng, hai chúng tôi đều không rõ ràng "vật kia" và "sự kiện năm đó" trong lời nói của hai bọn họ lắm, nhưng có thể khẳng định, Ngọc Quy và Ngọc Long chính là bản đồ liên kết tới ngôi mộ này, ông chú và Đao Phong chẳng biết từ đâu lấy được hai tấm bản đồ này, mới đến đây tìm kiếm "vật kia", mà "vật kia", lại là chìa khóa mở ra "sự kiện năm đó", hơn nữa từ trong lời của Đao Phong có thể biết được, sự tình này còn liên quan đến đại ca y.

    Khiến tôi không hiểu chính là, nếu đại ca y đã dính dáng vào, tại sao không tự mình đi tìm, ngược lại để cho em trai Đao Phong ra mặt?

    Vậy trong đó, có gì kỳ lạ không muốn người ta biết không. . . . . . . .

    Đang lúc tôi tập trung suy nghĩ, Đao Phong đi phía trước đột nhiên giơ tay trái làm một động tác ra hiệu đừng lên tiếng, chúng tôi dưới sự ra hiệu của y dừng bước, đứng tại chỗ nín thở ngưng thần nghiêng tai lắng nghe, quả nhiên không lâu sau, chợt nghe được bên trong sơn động có loại thanh âm thật nhỏ như tiếng người trò chuyện truyền đến . . . . . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 24
    Tôi vừa nghe vừa đếm, phát hiện số lượng người đang nói chuyện với nhau rất đông, tuyệt đối không chỉ hai người, điều này làm tôi lập tức nhớ tới trước khi tiến vào địa cung, người đang âm thầm tùy thời đánh lén tôi và Đao Phong kia, hẳn chính là một người trong đám này. Họ hiện giờ thông qua đường khác tới trước chúng tôi, có lẽ nhất định có chút thủ đoạn.

    Dựa theo ông chú miêu tả, đám người này có người ngoại quốc cũng có người Trung Quốc, trang bị kỹ thuật hoàn mỹ, cực kỳ khó đối phó, mà chúng tôi chỉ bốn người, chính diện giao phong sợ rằng chỉ có phần chật vật chạy trốn.

    Ông chú đưa mắt ra lệnh, bảo chúng tôi đừng hành động thiếu suy nghĩ, Kỷ Tuyền gật đầu, từ trong ngực lấy ra một ống hãm thanh, lặng lẽ gắn trước súng bắn tỉa.

    Tôi suy nghĩ, lấy ra xẻng công binh nắm trong tay, như vậy một khi họ chuẩn bị tập kích, tôi cũng không đến mức tụt hậu, có thể dùng xẻng đập nhất mấy tên hay mấy tên.

    Bốn người dọc theo đường sơn động chậm rãi lần mò về phía trước, không lâu sau thì đi tới một chỗ cửa động cao hơn mặt đất ba bốn thước, ở chỗ này nhìn xuống phía dưới, cực kỳ khó bị người khác phát hiện, bởi vì người bình thường đều chỉ biết nhìn những sự vật trong tầm mắt mình, vượt quá tầm mắt liền dễ dàng biến thành góc chết, độ cao chỗ chúng tôi đây vừa vặn nằm ngoài tầm mắt của đám người dưới kia, cơ bản không ai chú ý tới.

    Ông chú chen chúc đến bên mép cửa động, cẩn thận quan sát bên dưới, tôi chịu không nổi tịch mịch, cũng đến gần bên cạnh, muốn nhìn một chút xem phía dưới đến tột cùng có những ai.

    Bên trong sơn động là một không gian rất lớn, cơ hồ cỡ nửa sân bóng, trên vách động tứ phía lẻ loi lác đác rất nhiều chỗ cửa động cùng loại với chỗ chúng tôi, xem chừng đều là thiên nhiên hình thành, không có dấu vết người đào móc, tôi nghĩ đám người đại khái cũng là từ cửa động khác tới đây.

    Họ trên mặt đất đào một đạo động đủ ba bốn người thông qua, đạo động thẳng đứng xuống phía dưới, dường như nối thẳng xuống mộ thất bên dưới, xung quanh đạo động đặt mấy đèn pha cỡ lớn kiểu có thể tháo rời, chiếu bên trong động sáng ngời thông thấu, chỉ có một ít góc không trong phạm vi chiếu xạ, sáu người ở lại trên mặt đất trong tay đều cầm những thứ tương tự vũ khí dây thừng và đèn pin, có lẽ vì người đã đi xuống làm hậu viện.

    Trong sáu người này cũng không có người Trung Quốc mà ông chú nhắc tới, toàn bộ đều là người nước ngoài, thậm chí còn có một người da đen, thân hình cao lớn cường tráng, đùi thô bằng hai cánh tay tôi, giống như tuyển thủ quyền anh trên TV, phỏng chừng một đầu ngón tay thôi cũng có thể đánh ngất tôi rồi.

    Tôi liếc mắt nhìn Đao Phong, nghĩ thầm nếu Đao Phong đụng với hàng trước mặt kia, chẳng biết ai mạnh hơn.

    Nhìn sáu người nước ngoài thân cao thể kiện phía dưới, tôi âm thầm tính toán một chút, nếu vận khí tốt, Kỷ Tuyền dùng súng bắn tỉa bắn chết một người, đồng thời bị họ phát hiện còn có cơ hội bắn chết thêm người nữa, còn lại bốn người Đao Phong giết chết hai, tôi và ông chú mỗi người giải quyết một tên, như thế chờ sau khi nhóm người tiến vào đạo động đi lên sẽ không có hậu viện nữa, tình thế sẽ vô cùng có lợi với chúng tôi, chúng tôi thậm chí có thể ở cửa động làm chút cơ quan ám toán bọn họ.

    Nhưng tiền đề là tôi và ông chú có thể mỗi người giải quyết một tên, mà chiếu theo tình hình trước mắt đến xem, hai chúng tôi hùn lại giết chết một tên cũng khó rồi, chỉ sợ đến cuối cùng ngược lại trở thành vướng víu, làm không tốt còn phải nhờ Đao Phong và Kỷ Tuyền đến cứu.

    Hiện giờ mấy người kia ăn không ngồi rồi loanh quanh bên đạo động, có hai người đang thì thầm thảo luận gì đó, những người khác thỉnh thoảng cũng chen vào đôi câu, thoạt nhìn tương đối tản mạn.

    Ông chú và tôi liếc nhìn nhau, ra dấu bảo chúng tôi lui về phía sau.

    Chúng tôi lui về địa phương cách cửa động xa hơn chút, ông chú lập tức thấp giọng nói: "Họ e rằng đã tiến vào mộ thất chính rồi, đồ vật không thể để họ lấy đi, chúng ta phải mau chóng hành động, Đao Phong Tiểu Sở và tôi xuống đó thu hút sự chú ý của những tên kia, Kỷ Tuyền ở lại phía trên tìm cơ hội bắn tỉa, tốc độ nhất định phải nhanh, hơn nữa không được làm ra động tĩnh quá lớn, sau khi giết sáu tên phía trên sẽ phá hư đèn, nhóm người đi xuống kia khẳng định cũng mang theo đèn, như thế có thể bảo đảm chúng ta ở trong tối họ ngoài sáng, đến lúc đó tìm cơ hội xuống tay!"

    Nói xong, ông chú đưa tay để ngang cổ làm một động tác vô cùng dế nhũi, tôi quay đầu giả vờ không thấy, không muốn rủa ổng nữa.

    Đao Phong gật đầu, Kỷ Tuyền cũng lắp đạn xong tỏ vẻ đã hiểu, tôi nắm xẻng công binh nhìn ông chú một chút, dùng ánh mắt nói cho ông biết "Tôi và ông đều là bia đỡ đạn, bảo vệ tốt chính mình".

    Ông chú hiển nhiên cũng biết đạo lý này, khoát khoát tay với tôi, tỏ vẻ sơn nhân tự có diệu kế.

    Nói thật trước chuyến đi này, tôi cho tới giờ chưa hề nghĩ tới sẽ có một ngày sẽ chống lại người sống, thế nên tới hoàn cảnh sinh tử đọ sức, lúc ngoài địa cung bị người ám sát, trong nháy mắt tôi hiểu rõ những kẻ trộm mộ đào của cải người chết này mỗi ngày trải qua dạng cuộc sống gì, nói là ngươi chết ta sống cũng không quá.

    Ở chỗ này hơi mềm lòng chút sẽ biến thành vong hồn dưới tay đối thủ, loại địa phương cổ mộ này, nói khó nghe chút thiên hoàng lão tử đều không chen vào, càng miễn bàn đến tình huống lúc này cổ mộ của người Trung Quốc lại trộn lẫn vào mấy con chim ngoại kia, cho dù mấy con chim ngoại kia chết ở đây, ai có thể nói rõ được rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

    Chúng tôi hạ quyết tâm, lúc này không hề tốn nhiều miệng lưỡi, Kỷ Tuyền ôm súng bắn tỉa theo phía sau, súng bán tự động được cô vác trên vai tùy thời chuẩn bị dự trữ, tôi và ông chú thì chậm rãi theo Đao Phong, trong tay nắm chắc xẻng công binh làm vũ khí.

    Đao Phong nửa ngồi xổm ở cửa động, nhìn chuẩn thời cơ cánh tay khẽ nâng, con hắc miêu nọ liền thả người nhảy xuống, Đao Phong theo sát sau đó, thân hình cường hãn nhanh nhẹn, nhẹ nhàng mà rất nhanh chóng mãnh liệt.

    Mấy gã nước ngoài kia bị hắc miêu đột ngột xuất hiện hù dọa nhất thời luống cuống tay chân, đều giơ súng lên bắn phá, Đao Phong thì lựa chọn phương hướng tương đối kín đáo, trong nháy mắt đi tới phía sau một người trong đó, cánh tay từ gáy vòng qua, vặn đầu gã ngoại quốc dùng sức bẻ một cái, gã ngoại quốc ngay cả thanh âm cũng không kịp phát ra cứ thế biến thành một khối tử thi.

    Lúc này Đao Phong đã bại lộ dưới ngọn đèn, mấy con chim ngoại kia thấy đúng là một người sống quấy phá chúng, lập tức lộ ra khuôn mặt dữ tợn, súng trên tay vang không ngừng, quả thực muốn đem Đao Phong biến thành cái rây.

    Đao Phong không ngừng lăn mình tránh né, tốc độ cực nhanh, con hắc miêu kia thấy chủ nhân gặp nạn, vội vàng nhảy lên mặt đám ngoại quốc vừa cào vừa cấu, quấy nhiễu động tác của họ.

    Tôi sợ Đao Phong bị thương, hít sâu một hơi, giơ xẻng công binh nhảy xuống, chạy đến phía sau một tên nước ngoài hướng đầu tới một xẻng, gã nước ngoài bị đánh lảo đảo chúi về phía trước, sau đó ôm đầu quay lại nhìn tôi, tôi sửng sốt, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, loại cảnh tượng trực tiếp cùng người sống liều mạng này trước kia chưa bao giờ có.

    Nhưng thật ra tôi cho rằng ông chú rất vô dụng, khi gã nước ngoài sắp tức giận từ bên kia lại cho gã một xẻng.

    Đại khái là hai người chúng tôi xuống tay quá nặng, gã nước ngoài kia bị đánh đầu óc choáng váng, trước trán sau đầu đều chảy máu, sau đó thân thể đột nhiên cứng đờ, thẳng tắp té xuống, tôi và ông chú làm một động tác thắng lợi, biết đây là do Kỷ Tuyền phía sau trợ giúp chúng tôi.

    Lại nhìn Đao Phong bên kia, mấy gã nước ngoài không cầm súng cùng y dây dưa với nhau, Đao Phong song quyền khó địch tứ thủ, bị một gã nước ngoài từ phía sau chế trụ, chỉ có thể dùng chân đá ngã lăn địch nhân trước mặt, sau đó dùng một loại tư thế quỷ dị mượn cánh tay gã nước ngoài phía sau trở mình dựng người lên, hai chân kẹp cổ gã nước ngoài, xoay phần eo, đem người nọ bẻ gãy cổ tại chỗ.

    Bị Đao Phong hai chân kẹp gãy cổ gã nước ngoài trợn trắng mắt trở mình ngã xuống, Đao Phong lập tức nhào lộn về phía trước tránh thoát viên đạn bắn phá phía sau, viên đạn này bắn vào ngực gã nước ngoài bị bẻ cổ phía dưới, hoàn toàn kết thúc tính mạng của gã.

    Tôi nhìn mà kinh hồn táng đảm, đang do dự muốn đến giúp, chợt nghe bên cạnh ông chú hét lớn một tiếng: "Cẩn thận!"

    Tôi quay đầu trong nháy mắt được ông chú nhào tới ngã trên mặt đất, viên đạn hung hăng từ bên cạnh chúng tôi sượt qua, lập tức liền mai danh ẩn tích, chờ đến khi tôi và ông chú chật vật từ trên mặt đất bò dậy, trước mặt tất cả đám ngoại quốc đều đã biến thành xác ướp, cứng đờ nằm đó.

    "Kết thúc rồi?" tôi lau máu chảy ra trên mặt lúc bị đạn sượt qua, cảm giác trái tim mình vẫn còn đang đập kịch liệt.

    "Ừ." Ông chú hiển nhiên cũng rất ít xen vào loại giao thủ kịch liệt này, giơ xẻng công binh như trước cẩn thận nhìn bốn phía: "Không biết chúng xuống đó bao nhiêu người, nếu lại là sáu người như vậy chỉ sợ khó đối phó, chúng ta bây giờ chỉ có ôm cây đợi thỏ, tìm một chỗ nấp, trước đừng để bại lộ mục tiêu."

    Đao Phong dò xét ở cửa động một vòng, đi tới nói: "Nhìn dấu chân trên mặt đất, chúng hẳn đã xuống bốn người, một người trong đó là phụ nữ."

    "Phụ nữ?" Tôi nhíu mày, nghĩ thầm đi trộm mộ cư nhiên cũng không thiếu phụ nữ tham dự vào, một Kỷ Tuyền cũng đã khiến tôi mở rộng tầm mắt, chẳng biết cô gái trong đám người này ra sao.

    Đao Phong nhìn tôi một chút, đưa tay ý bảo đến địa phương cách cửa động xa một chút rồi nói.

    Kỷ Tuyền thì sau khi chúng tôi rời đi, đem mấy đèn pha cỡ lớn kia từng cái bắn nát, cả bên trong động nhất thời tối sầm xuống, đưa tay không thấy được năm ngón.

    Chúng tôi chân trước vừa bước, dưới đạo động liền truyền đến một tràn tiếng súng dữ dội cùng tiếng bước chân hỗn loạn, tôi ngồi xổm xuống lắng nghe, phát hiện bên trong quả nhiên có phụ nữ, chỉ nghe thanh âm phụ nữ kia âm trầm lạnh lẽo kêu lên: "Mau rời khỏi đây! Không còn kịp rồi, kệ hắn, đi mau!"

    Tiếp theo một người phụ nữ cầm đèn pin, da trắng bệch tay mắc bên mép đạo động, người phụ nữ kia nghiêng người trực tiếp từ trong động nhảy lên, thân thể nhẹ nhàng như én bay, trên đai lưng cô ta treo một ngọn đèn nhỏ nhìn không ra chất liệu, hình dạng tròn trịa như quả bóng, bên trong chứa nhiên liệu nào đó, bên trong sơn động tối tăm này phát ra ánh sáng màu da cam.

    Người phụ nữ tóc đen tuyền, vừa thẳng vừa dài tới tận eo, cô ta vừa bò lên liền nhận thấy bầu không khí bốn phía không đúng, con mắt rõ ràng quét nhìn thi thể cùng đèn pha bị bắn hư bên cạnh một chút, nhưng không biểu hiện một tia bối rối, có lẽ xét thấy không thể đả thảo kinh xà.

    "Kéo tôi chút!" Trong động lại duỗi ra một bàn tay, người phụ nữ kia cẩn thận liếc mắt chung quanh, sau đó nghiên người cong thắt lưng kéo.

    Tôi thấy cô ta cũng không đem mặt trước thân thể hoàn toàn hướng cửa động, mà tùy thời bảo trì cảnh giác cao độ, làm cho thân thể mình nằm trong trạng thái tùy cơ ứng biến, liền biết người phụ nữ này tuyệt đối cũng là một cao thủ.

    Người phụ nữ kéo người kia lên xong lại kéo người khác, song người thứ hai này không may mắn như tên đầu tiên, lúc hắn đi lên trên đùi còn ôm một người, người nọ gắt gao cầm lấy chân hắn không tha, vừa khóc vừa kêu một ít tiếng chim, dùng trình độ tiếng anh tôi gian khổ học tập nhiều năm qua đến xem, hắn đang nói: "Cứu tôi! Cứu tôi! Nó nắm chân tôi!"

    Nghe vậy tôi phản xạ có điều kiện nhìn phía chân hắn, quả nhiên trong vài chùm sáng tán loạn, nhìn thấy một bàn tay quái màu đen máu chảy đầm đìa đang nắm chặt chân hắn.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 25
    Bàn tay quái màu đen kia sức lớn vô cùng, người đàn ông bị nó bắt được vô luận giãy giụa gào thét thế nào đều thoát không khỏi vận mệnh chìm vào trong động, mà cô gái tóc đen kia cùng người đàn ông kẹt ở cửa động thấy hắn đã không còn cứu được, dứt khoát nhẫn tâm giơ lên một cước, đưa hắn lên đường đến địa ngục nhanh hơn, lúc này hắn đối với nói với cô gái tóc đen và hai đồng bọn khác mà nói, hoàn toàn đã không còn giá trị lợi dụng, trong mắt ba người kia, hắn đã là một người chết.

    Tôi thấy gã ngoại quốc lông vàng kia đạp rơi đồng bọn bò lên cửa động xong, còn cười cười tỏ vẻ cảm ơn với cô gái tóc đen, không nhịn được cực kỳ chán ghét thái độ làm việc của đám người kia, trong nguyên tắc của họ, rõ ràng lợi ích là tối thượng, hết thảy những thứ khác không đáng một đồng.

    Cô gái tóc đen không để ý đến gã nước ngoài nịnh nọt, mà xoay đầu sang vẻ mặt chuyên chú nhìn chằm chằm bên trong động, lập tức, bên trong đạo động nọ truyền đến tiếng thét vặn vẹo chói tai của con người dưới tuyệt vọng và sợ hãi cực độ mới có thể phát ra, ngay sau đó là một trận tiếng xé rách cổ quái, thanh âm kia trong nặng nề ngầm mang theo tiếng vang giòn của xương cốt, dường như là cơ thể người đang sống bị xé đứt vậy.

    Tôi trợn to mắt nhìn cửa động, mặc dù căn bản nhìn không thấy bên trong động đến tột cùng xảy ra chuyện gì, nhưng chỉ nghe thanh âm kia liền khiến da đầu tôi tê dại, cả người ứa mồ hôi lạnh, tay chân không khống chế được co rút.

    Tôi nghĩ đây đại khái chính là khi nhân loại đối mặt với sinh vật cường đại dị thường, sinh ra tác dụng tâm lý, thứ bên trong động kia tản mát ra đợt khí khủng bố, nhất thời gây sợ hãi cho tất cả mọi người ở đó.

    Đáy lòng tôi khẽ động, không biết tại sao, muốn nhìn xem phản ứng của Đao Phong lúc này, quay đầu đi, nhưng lại phát hiện y cũng đang nhìn tôi, chỉ là hai mắt y nheo lại, con ngươi đen nhánh hiện lên tinh quang tính toán, vì vậy tôi đánh cuộc, nhất định đang tính toán xem chúng tôi sau khi giết chết đám ngoại quốc kia, chống lại vị chủ trong động kia có bao nhiêu phần thắng.

    Tôi âm thầm suy tính, nếu tôi có thể sử dụng túng quỷ thuần thục, chỉ huy đám oan hồn âm thầm hỗ trợ, phần thắng của chúng tôi đây sợ rằng sẽ tăng 20%, nhưng vấn đề là dựa vào trình độ trước mắt của tôi, bạo phát đại chiêu túng quỷ thật sự cần nhiều nhân tố tiền đề lắm, cực kỳ không ổn định, nếu tôi hiện giờ cầm tờ giấy gọi quỷ, boss nhảy ra tùy tiện thổi một hơi là có thể K.O tôi rồi.

    (Tiêu: Boss là trùm, K.O là viết tắt của chữ Knock Out)

    Đang lúc tôi cúi đầu suy nghĩ sâu xa, bên kia đạo động lại xảy ra biến hóa, chỉ thấy cửa động được hai ánh đèn pin chiếu rọi kia, chợt lủi lên một bàn tay máu màu đỏ đen, người phụ nữ tóc đen kia khẽ gọi cảnh giác: “Lui ra sau!” Hai gã ngoại quốc suýt nữa bị dọa tè ra quần vội chạy ra xa xa.

    Tay phải người phụ nữ vói vào trong túi lục lọi, con mắt đảo quanh bốn phía, cũng nâng giọng nói: “Nếu đã tới thì đừng trốn trốn tránh tránh nữa, là đàn ông nên quang minh lỗi lạc, con thi vương này trăm năm khó gặp, không hợp tác ai cũng đừng mong chạy thoát!”

    Những lời này vừa ra khỏi miệng, tôi liền đoán được suy nghĩ của cô ta bảy tám phần, đầu tiên đồng bọn cô ta chỉ còn lại hai người, ba người đối phó với cái gọi là thi vương kia cơ bản không giỡn được, cô ta muốn nhờ sức của chúng tôi giúp hùn vốn giết chết thi vương, tiếp theo trong lời nói của cô ta mang ý tứ mười phần khiêu khích, nói cái gì đàn ông nên quang minh lỗi lạc, kỳ thực chỉ là muốn bức chúng tôi ra tay, cuối cùng, cô ta không biết chúng tôi ở đây có phụ nữ, nói cách khác cô ta không phát hiện sự tồn tại của Kỷ Tuyền.

    Như thế xem ra, thông minh như Tuyền tỷ, quả quyết sẽ không tùy tiện bại lộ hành tung, dù sao loại cục diện trước mắt này, ai cầm nhiều con át chủ bài nhất, phần thắng sẽ lớn nhất.

    Nghe xong lời người phụ nữ này nói, ông chú lập tức ra hiệu, nói chúng tôi biết đừng nghe cô ta nói nhảm, tiếp tục án binh bất động, bất luận họ hay thi vương, đều phải giết chết, một mũi tên bắn hai con chim mới là kế sách tốt nhất.

    Tôi và Đao Phong gật đầu, tỏ vẻ sẽ không tùy tiện ra tay.

    Người phụ nữ kia thấy chúng tôi im thin thít như thế, cắn răng từ trong túi lấy ra một túi bột màu đen, rất nhanh vẫy chung quanh cửa động, sau đó tắt đèn pin chỉ chừa đèn nhỏ bên hông, lẳng lặng đứng xa xa chờ đợi.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, thi vương nọ mang theo một thân chất lỏng màu đen sềnh sệch từ bên trong đạo động bò lên, toàn thân nó từ đầu đến chân không có một chỗ da người nào lộ ra bên ngoài, toàn bộ là huyết nhục tanh tưởi, như vậy thật giống như một người sống rơi vào trong axit sunfuric rồi lại bò ra vậy.

    Người phụ nữ tóc đen hiển nhiên đối với thi vương này hết sức kiêng kỵ, khi thi vương này bò đến bên cạnh bột phấn dừng lại, cả thân thể cô ta đều căng thẳng, làm ra một lại tư thế tùy thời chuẩn bị phản kích hoặc chạy trốn.

    Đồng dạng, ba chúng tôi trốn ở phụ cận cũng vô cùng khẩn trương, bởi vì chúng tôi đều chú ý tới ánh mắt huyết hồng của thi vương kia đang không ngừng đảo trái đảo phải, phảng phất như đang tìm kiếm tất cả hơi thở của người sống bên trong sơn động.

    Thi vương đứng thẳng lên, trên người không ngừng chảy ra huyết dịch dần dần xâm nhiễm bột phấn trên mặt đất, đợi bột phấn này hoàn toàn biến mất không thấy đâu nữa, liền chậm rãi cất bước, từng bước từng bước đi về hướng người phụ nữ tóc đen.

    Thấy động tác của nó thong thả như thế, tôi không khỏi buồn bực tại sao người phụ nữ kia lại biểu hiện sợ hãi đến thế, nếu dựa vào thân thủ của cô ta, trốn đi hẳn rất dễ dàng mới phải.

    Loại ý niệm mới vừa nảy lên trong đầu, tôi liền lập tức phủ định suy nghĩ của chính mình, bởi vì hết thảy trước mắt lúc này đều đã vượt quá sự tưởng tượng của tôi, thi thể máu chảy đầm đìa kia chỉ khi bước qua bột đen động tác tương đối rề rà, về sau, cư nhiên giống như báo săn nhanh chóng chạy vụt lên.

    Cũng có lẽ, cái loại tư thế quỷ dị cùng tứ chi vặn vẹo này căn bản không đáng gọi là chạy, chỉ có thể là di chuyển tốc độ nhanh mà thôi, cương thi xác sống bình thường hoàn toàn không thể so sánh với thi vương này.

    Người phụ nữ kia ngay khi thi vương bắt đầu vọt bắn tới vung vẫy tay phải, trước người phản xạ ra vài tia ngân quang, tôi thoáng sửng sốt, nhìn về phía ông chú, ông chú gật đầu với tôi, nói rằng tôi đã đoán đúng rồi.

    Đó là dây thép.

    Hơn nữa là dây thép mềm mại cứng cáp mảnh như chỉ thêu.

    Mọi người có kinh nghiệm đều biết, phàm là thứ gì loại cực nhỏ mảnh, dưới tình huống va chạm tốc độ cao, có thể sinh ra tác dụng như lưỡi dao vậy, điều này giải thích tại sao có đôi khi đọc sách sẽ bị giấy cắt bị thương ngón tay.

    Trước kia xem TV có đưa tin, người nào đó lúc đang đạp xe đạp đi ngang qua một nơi phơi quần áo, trên dây kẽm phơi quần áo không treo quần áo, do đó người nọ không chú ý tới, đạp nhanh qua sau đó cả đầu đều bị dây kẽm tước rụng.

    Khiến người ta khó tưởng được chính là, người phụ nữ tóc đen này cư nhiên mang theo bên người thứ nguy hiểm như thế.

    Người phụ nữ vừa chạy vừa vung dây thép quấn lên thi vương kia, hai gã ngoại quốc bên cạnh nhân cơ hội móc ra một khẩu M16 điên cuồng bắn quét, đáng tiếc viên đạn bình thường sắc bén vô cùng khi đối mặt với thi vương này giống như trứng chọi đá, bắn tới thân thể kia huyết nhục mơ hồ nhưng không có bất kỳ phản ứng gì.

    “Cô ta giải quyết không xong con thi vương kia.” Đao Phong nhìn tôi và ông chú, đưa tay chỉa chỉa dưới đất: “Dưới này có axit dùng phòng trộm, cô gái kia hẳn là muốn dùng axit dội lên người thi vương, hủy diệt xác của nó, không ngờ tới hoàn toàn ngược lại, khiến cho thi vương biến thành thứ muốn chạm cũng không chạm được, nếu chúng ta còn không ra tay, cô ta sẽ lập tức bị thi vương bắt được thiêu chết.”

    Đao Phong lần đầu một hơi nói nhiều lời như thế, tôi nhất thời không kịp phản ứng, chỉ có ông chú rất nhanh tiếp lời: “Ý của cậu là, hiện giờ không xác định thứ đó tới cùng có trong tay họ hay không, không thể nhìn họ bị giết chết, phải nghĩ một biện pháp giải quyết họ và thi vương một lần?”

    Nghe ông chú nói xong, tôi không nhịn được lại biểu lộ sự bội phục sâu sắc với ông, cư nhiên có thể giải thích ý của Đao Phong.

    Sau khi Đao Phong gật đầu, ông chú chỉ suy nghĩ vài giây, liền tiếp tục nhỏ giọng nói: “Tôi có biện pháp, song cần thời gian bố trí, cậu đi giúp cô gái kia, tôi cùng Tiểu Sở đi tìm Kỷ Tuyền, chờ tôi gửi tín hiệu cậu dẫn thi vương tới vị trí tôi định sẵn, chỉ cần xử lý trước axit trên người thi vương, còn lại liền xong cả.”

    Có kế hoạch, ba người chúng tôi lập tức chia nhau hành động, Đao Phong phối hợp mộ thú hướng thẳng đến thi vương, y vừa xuất hiện, người phụ nữ kia lập tức hiểu được tình huống, hất tay ném cho Đao Phong một đoạn dây thép, Đao Phong đưa tay tiếp được, hai người liền xoay quanh trong sơn động trống trải nhanh chóng chạy trốn, vừa tránh vừa dùng dây thép gắt gao cuốn lấy thi vương.

    Chẳng biết tại sao, nhìn thấy thi vương nọ da thịt bị axit đốt trụi, bộ mặt hoàn toàn biến đổi thảm không nỡ nhìn, lại như cũ khiến người ta khiếp sợ, trong cơ thể tôi đột nhiên lần thứ hai dâng lên loại cảm giác cổ quái mà khó chịu này.

    Tôi đi theo phía sau ông chú bò lên trên cửa động, dùng sức vỗ ngực chỉ muốn thoát khỏi nó, thế nhưng trên tay còn có chuyện quan trọng hơn phải làm, tinh thần không cách nào tập trung hoàn toàn.

    Cửa động tôi và ông chú bò lên cũng không phải chỗ kia của Kỷ Tuyền, ông chú nói Kỷ Tuyền giờ phút này nhất định đang cẩn thận quan sát cử động của hai gã nước ngoài kia, phòng ngừa họ bắn lén ám hại Đao Phong, cho nên chúng ta không cần thiết phải quấy rầy chị ấy, huống chi công việc này, chỉ cần hai đại lão gia chúng ta làm thôi.

    Ông chú tâm tư kín đáo, rất nhiều chuyện ông ấy nhắc nhở tôi mới có thể nghĩ đến, lúc này hiển nhiên không cần tốn lời nữa.

    Dưới sự chỉ huy của ông chú, hai chúng tôi sử dụng xẻng công binh ở bên mép cửa động đào lên một gò đất nhỏ, dựa theo ý của ông chú, để họ dẫn thi vương tới đây, chúng tôi liền đẩy gò đất này xuống, dùng bùn đất tích tụ nhiều năm này dội tắt axit thừa lại không bao nhiêu trên người thi vương, chờ bùn đất này đều bị huyết nhục sềnh sệch của thi vương dính vào trên người, Đao Phong có thể động thủ giết chết họ.

    Chút hoạt động đào đất này, tôi và ông chú hai người cùng làm chẳng mất chút sức lực nào, không bao lâu sau liền đắp thành một gò đất gần một thước, ông chú nhìn tạm ổn rồi, khoát tay ý bảo tôi dừng lại, lấy ra đèn pin mắt sói bật tín hiệu với Đao Phong.

    Tôi vung xẻng công binh, lại đắp thêm một lớp ụ đất nữa, liền đi tới bên ông chú, nhìn phía dưới Đao Phong đang cùng thi vương chiến đấu hăng hái.

    Nói thật, mỗi lần chứng kiến Đao Phong cùng mấy thứ khủng bố quỷ dị này liều mạng, trong lòng tôi liền nảy lên một loại tâm lý phức tạp lạ lùng, đó là một loại ngứa, cảm giác ai đó cào tim cào phổi, luôn kích thích nhiệt huyết toàn thân tôi, khiến tôi muốn xông tới cùng y sóng vai chiến đấu, thậm chí, càng muốn tiến thêm một bước. . . . . .

    Bảo vệ?

    Lắc đầu, tôi càng ngày càng trở nên khó hiểu tâm tình mình, song tôi nghĩ bất luận người đàn ông nào cũng sẽ không cam tâm dưới người khác, bảo vệ là thiên phú và ưu thế bẩm sinh của đàn ông, hơn nữa dựa vào tính cách của tôi, tuyệt đối không muốn chỉ làm một kẻ vô danh tiểu tốt mặc người định đoạt.

    Ngay khi tôi lo lắng có nên đi xuống hỗ trợ hay không, Đao Phong cùng người phụ nữ tóc đen kia đã dẫn thi vương sang đây, Đao Phong đứng ở phía dưới bên trái cửa động, hết sức chăm chú chờ đợi thi vương đến, người phụ nữ kia thì theo thi vương vòng đến bên phải.

    Lúc nghìn cân treo sợi tóc này, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm động tác của hai người một thi, tôi đem ánh mắt từ trên người Đao Phong dời sang thi vương, chỉ cảm thấy trong đầu bỗng dưng sinh ra chấn động mãnh liệt, toàn thân đau nhức như xé rách, trong miệng trào ra một cỗ mùi máu tươi, cảm giác áp bức như trời rung đất chuyển khiến tôi quỳ rạp xuống đất, vài lần muốn nôn mửa.

    Trong hoảng hốt, tôi nhìn thấy bên cạnh ngoại trừ ông chú nhìn chăm chú thế cục lại phân thần hỏi tôi làm sao vậy, cư nhiên có thêm một cô gái xinh đẹp tóc dài, càng kỳ quái chính là, cô gái kia là từ trong thân thể tôi đi ra, đôi chân nàng trần khéo léo trắng nõn, nhìn tôi một chút, lại nhìn phía dưới một chút, dung mạo đẹp đẽ lại lộ ra phần dữ tợn.

    Tôi kinh ngạc nhìn mặt nàng, khuôn mặt xinh đẹp quen thuộc nọ nhất thời khiến tôi hối hận không kịp, hận không thể giết mình.

     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 26
    Đây. . . . . .Đây chẳng phải là nữ quỷ ngốc thiên nhiên nhìn thấy khi tiến vào cổ mộ kia sao?!

    Chẳng lẽ độ oán của tôi đã thất bại, tiện đà bị nàng nhập vào người?

    Tôi sững sờ tại chỗ, trong đầu hỗn loạn tất cả suy nghĩ đều rối rắm thành một đoàn, không ngừng hồi tưởng tình cảnh ngay lúc đó.

    Dựa theo lý luận của thuật phong quỷ đến xem, lúc đầu nữ quỷ này bị tôi châm sau lưng ba ngọn minh hỏa, cũng đã hiện ra trạng thái dần dần biến mất, căn bản không có khả năng quay trở về nhân gian, nhưng hôm nay hết thảy trước mắt nói cho tôi biết, độ oán của tôi quả thật đã thất bại, hơn nữa bại thê thảm không dám nhìn.

    Nếu tôi đoán không lầm, trong mộ đạo kia khiến tôi sinh ra ảo giác, trước cửa sắt thừa dịp tôi hôn mê quát tên tôi, đều là nữ quỷ này, tôi rất có khả năng chính là lúc đó bị nàng kêu tên sau đó nhập vào người.

    Tôi khẽ cắn môi một lần nửa thẳng người dậy, trong lòng vô cùng hối hận khi ấy chưa xác định độ oán thành công đã rồi đi, thế nên cho nữ quỷ này cơ hội cắn ngược lại.

    Nữ quỷ kia sau khi tôi dứng đậy chỉ thoáng quét mắt liếc một cái, tóc đen dài như thác nước cư nhiên bắt đầu chậm rãi di chuyển.

    Tôi theo hướng tóc nàng di chuyển nhìn lại, phát hiện mục tiêu chính là Đao Phong đứng phía dưới tùy thời dẫn dắt thi vương lọt vào thòng lọng của Đao Phong.

    Mắt thấy thi vương sắp xông vào bẫy, Đao Phong tập trung tinh thần hoàn toàn không cách nào chú ý tới những thứ khác, càng miễn bàn đến loại y căn bản nhìn không thấy này.

    Tóc dài đen như mực của nữ quỷ giống như vật thể sống, mấp máy bò về hướng Đao Phong, quấn lên mắt cá chân y, từng chút từng chút hướng phía trên bò lên.

    Đao Phong rất nhanh nhận thấy được biến hóa của thân thể, tôi nhìn thấy y kinh dị cúi đầu nhìn lướt qua, sau đó cố gắng cất bước, nhưng vô luận thế nào cũng không thể động đậy, cả người đứng đờ tại chỗ, trơ mắt nhìn thi vương hướng mình vọt tới.

    Trong mắt những người khác, có khả năng cho rằng Đao Phong xảy ra đã xảy ra trạng huống hoặc bị thi vương dọa mất mật quên chạy, nhưng tôi nhìn được, y hoàn toàn bị mái tóc dày này gắt gao cuốn lấy thân thể không thể di chuyển.

    Tiếp tục như vậy không chỉ Đao Phong, mọi người ở đây e rằng đều sẽ bị nữ quỷ này còn có cả thi vương hùa nhau giết chết.

    Nghĩ vậy, trán tôi chảy mồ hôi lạnh, vội vàng lấy bật lửa ra, nhanh chóng tự hỏi biện pháp có thể, chỉ cần chế phục nữ quỷ này, chuyện khác giao cho Đao Phong là được, nhưng vấn đề hiện tại là, tôi nên làm thế nào đối phó nữ quỷ xinh đẹp này đây, độ oán bình thường không có hiệu quả với nàng, đây chỉ có thể dùng thuật phong quỷ cấp cao hơn.

    Tình thế phía dưới cửa động như lửa cháy tới lông mày, tôi hoảng sợ luống cuống tay chân, trên người mồ hôi lạnh mồ hôi nóng đều chảy cả, cầm bật lửa đứng phía sau nữ quỷ không biết phải làm thế nào đối phó nàng, bật lửa màu trắng bạc cơ hồ khiến tôi chảy thành nước.

    Không thể để Đao Phong xảy ra chuyện, chúng ta phải sống sót rời khỏi đây. . . . . . Tôi trở về bồi tội với mẹ, còn phải nỗ lực kiếm tiền nuôi hai ông bà già họ. . . . .

    Trong lúc thoáng qua đó, trong đầu tôi như đèn kéo quân hiện lên đủ loại hình ảnh, có khuôn mặt lạnh lùng của Đao Phong, có ông chú trêu đùa hèn mọn, có Kỷ Tuyền tư thế oai hùng hiên ngang, có cha mẹ và ông nội cùng quây quần hòa thuận, còn có vạn quỷ dữ tợn xấu xí, anh nhi huyết nhục mơ hồ kia, cùng . . . . . . Cổ ngôn tràn ngập tinh diệu 《 Phong Quỷ Cổ Thuật 》kia. . . . . .

    Tay trái nhiễm minh hỏa run rẩy duỗi về sau lưng nữ quỷ, tôi mở to hai mắt, trước mắt hiện ra chữ bằng bút lông đen dày đặc trên sách, đáy lòng tựa hồ có một thanh âm đang không ngừng nói cho tôi biết, cứ làm như vậy, cứ như vậy, nắm giữ nó, nó liền thuộc về ngươi.

    “Túng quỷ. . . . . .” Tôi yên lặng nhớ kỹ hai chữ này khắc vào lòng, trong tai từng trận ù ù, thể xác và tinh thần đều cảm nhận được một luồng nóng lạnh luân phiên xao động, phảng phất như toàn bộ sự vật chung quanh đều đã không còn tồn tại nữa, trong trời đất chỉ còn lại có tôi và cô gái tóc dài như thác yêu mỹ như tiên này.

    Khoảnh khắc chạm vào nữ quỷ, tay trái truyền đến đau nhức tê buốt, ngón tay đột nhiên chảy máu không ngừng, tôi chẳng quan tâm, một lòng một dạ vẽ trên lưng nữ quỷ bức phong quỷ trận đồ hiện trong trong trí nhớ, chậm rãi, khiến nó cùng nữ quỷ hóa thành một thể, huyết nhục giao hòa. . . . . .

    Chờ tôi phục hồi lại tinh thần, lại nhìn về phía dưới cửa động, Đao Phong đang cùng người phụ nữ tóc đen mỗi người chiếm cứ một bên, dây thép mềm dẻo trong tay toàn bộ quấn quanh người thi vương, thi vương nọ đứng chính giữa, bị dây thép vững vàng giam cầm, nhất thời không biết nên từ bên nào xuống tay.

    Mà nữ quỷ đứng ở cửa động thì dường như chưa từng xuất hiện, biến mất sạch sẽ, tôi cúi đầu nhìn tay trái mình, phát hiện trên ngón trỏ có thêm mấy hoa văn màu đen quỷ dị, hoa văn này và máu của tôi xen lẫn vào nhau, mơ hồ có dấu vết của phong quỷ trận đồ, rồi lại không hoàn toàn tương tự, thoạt nhìn lại yêu mị như nữ quỷ kia.

    Tôi lấy tay chà lau, thấy thật sự chùi không xong cũng đành phải từ bỏ, nghĩ thầm mang thứ như con gái vậy ra ngoài, không chừng sẽ bị người khác xem như biến thái, quả thực nhục mặt tôi, chờ tôi trở về Bắc Kinh nhất định phải bảo lão Sở nghĩ biện pháp làm nó biến, làm không xong cũng phải tìm thứ gì đó che lên.

    “Thằng nhóc thối cậu tư xuân cái gì, còn không mau sang đây giúp một tay!” Ông chú chửi một câu đánh thức tôi, tôi ngẩn người, vội vàng nhấc xẻng công binh qua hỗ trợ đẩy đất, trong lòng nhịn không được tự hỏi, nữ quỷ kia có phải đã thật sự biến mất rồi không, ngàn vạn lần đừng chạy đến quấy phá nữa.

    Từng lớp đất ẩm hắt lên người thi vương, dần dần chôn nó thành một khối tượng đất, tôi cùng ông chú đẩy toàn bộ gò đất xuống, cảm thấy không đủ lại ở chung quanh đào chút đất tiếp tục rắc, mãi đến khi thi vương hoàn toàn bị bao phủ trong đất bùn, mới dừng tay ngồi xổm xuống cửa động nhìn xuống.

    Thi vương đứng tại chỗ không hề nhúc nhích, Đao Phong cùng người phụ nữ tóc đen buông dây thép trên tay ra, đều lui về sau mấy thước, tôi và ông chú liếc nhau, tất cả đồng thanh nói: “Đã chết?”

    Ông chú niệm xong hai chữ này lập tức giả vờ vả miệng mình, nói: “Không đúng không đúng, vốn là đã chết, nhưng mà sao giờ bất động rồi? Có khi nào đất nơi này có có tác dụng diệt thi không?”

    “Khẳng định không phải, tôi nghĩ có khả năng trước đó nó quá nóng, hiện giờ rơi vào đất mát, nên không muốn nhúc nhích nữa.” Tôi nâng cằm, vừa trừng mắt nhìn tượng đất phía dưới kia vừa nói.

    “Nóng cái đầu quỷ cậu, đó là axit chứ không phải lửa. . . . . . .” Ông chú nói rồi ngừng lại, tự mình cúi đầu bắt đầu lẩm bẩm, “Hỏa công. . . . . . Cũng vẫn có thể coi như là một biện pháp tốt, axit chỉ có thể lột da thi vương, lửa lại có thể đốt nó thành ngọn đuốc, chỉ cần vận dụng thỏa đáng. . . . . .”

    Tôi nhìn vẻ mặt bí hiểm khó dò của ông chú, biết ông chú cực kỳ trâu bò này lại muốn làm ra chiêu độc địa gì nữa đây.

    Chỉ vừa nói đôi câu, thi vương đội một thân bùn đất nặng nề kia, lần thứ hai hoạt động lại, nó cất bước phóng nhanh về phía người phụ nữ tóc đen kia, người phụ nữ kia mất dây thép, chỉ có thể liều mạng chạy thoát thân, trong lúc bị đuổi theo, cũng dừng lại so công phu quyền cước với thi vương vài chiêu.

    Thi vương bấy giờ đã không còn axit hộ thân, chỉ là một khối thi thể hoạt động tương đối nhanh nhạy, khí lực so với xác sống khác lớn hơn mà thôi, người phụ nữ tóc đen lúc chống lại thi vương, thỉnh thoảng sẽ vì chênh lệch sức mạnh chịu chút thiệt thòi, nhưng cũng không ngăn được cô ta tránh né chạy trốn.

    Ông chú thấy thế cục chưa xuất hiện hỗn loạn, vội vàng túm ba lô xuống, lấy ra dầu hỏa cùng vài thanh dao xếp quân dụng, nói: “Đừng lo, tôi dùng vải quấn xong đám dao này châm dầu hỏa, muốn chế phụ thi vương kia, phải xem mấy con dao này nhanh hay không nữa.”

    Tôi nhìn thấy động tác của ông chú, mơ hồ đoán ra ông ấy muốn làm gì, không nhịn được luống cuống tay chân giúp đỡ.

    Vài phút sau, ba con dao quấn đầu dầu hỏa nằm trong tay chúng tôi, ông chúng cầm một con, gật đầu với tôi, sau đó dũng cảm quên mình nhảy xuống, tôi thấy ông chú anh dũng như thế, hiển nhiên không cam lòng bị bỏ lại, cũng thả người nhảy xuống theo.

    Hai chúng tôi thừa dịp vòng đến phía sau thi vương đang dây dưa cùng người phụ nữ tóc đen, ông chú khoát tay ra ám hiệu với Đao Phong, sau đó xung phong vọt tới, đưa tay ở sau lưng thi vương dùng sức đâm, dao sắc bén kia liền mang theo vải vụn quấn đầy dầu hỏa chui vào trong cơ thể thi vương.

    Thi vương nhận thấy được bất thường, cánh tay vung lên, suýt nữa đánh bay đầu ông chú, hoàn hảo ông chú tránh cực nhanh, lại có Đao Phong ở sau bọc hậu, cư nhiên không chịu chút thương tích nào.

    Đao Phong sau khi ông chú né tránh, lập tức bay lên một cước đá về hướng mặt thi vương, một cước này trầm ổn hữu lực thế như chẻ tre, lại như cũ bị thi vương dễ dàng cản lại, có thể thấy được thi vương kia quả nhiên sức lớn vô cùng, người thường căn bản không lay chuyển được nửa phần.

    Tôi nhìn hai con dao trên tay mình, ở kẽ hở người phụ nữ tóc đen cùng Đao Phong ngăn cản thi vương chạy tới đâm đao thứ hai, thi vương kia có kinh nghiệm bị đâm lần hai, hành động trở nên càng thêm cẩn thận, hoàn toàn không cho tôi tới gần.

    Đao Phong thấy tôi vô lực để làm, khẽ quát một tiếng: “Ném sang đây!”

    Nghe vậy, tôi đem con dao thứ ba quấn vải vụn châm dầu, vung tay ném nó qua.

    Đao Phong thân thủ nhanh nhạy, đem con dao châm lửa đâm vào ngực thi vương xong, lại dùng lực vặn một chút, trực tiếp khiến con dao kia đâm vào sâu bên trong cơ thể thi vương, cùng hai con dao khác ghép lại.

    Ba con dao quấn dầu hỏa thiêu đốt trong cơ thể, thi vương nhúc nhích vài cái cơ thể liền sinh ra biến hóa, ngọn lửa hung mãnh ngoan cố nọ từ bên trong bùng cháy ra ngoài, cho đến cuối cùng hoàn toàn bao bọc lấy thi vương, biến nó thành một quả cầu lửa di động.

    Bên trong huyệt động u ám nháy mắt bị ánh lửa ngút trời này chiếu sáng, mọi người nín thở ngưng thần, nhìn xác chết kia từ từ đốt thành tro tàn, cũng lẳng lặng chờ đợi một khắc thi vương ngã xuống đất không dậy nổi kia.

    “Cẩn thận!” Tôi đang chăm chú nhìn, bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm trầm thấp của Đao Phong, vừa muốn quay đầu nhìn, cánh tay liền cảm thấy một trận đau đớn, tôi vô thức đưa ta lần tìm, nhưng lại mò được một mảnh sắt hình thoi tinh xảo.

    Không kịp hỏi đây là thứ gì, xa xa lại có người phát ra một tiếng hét thảm, tôi quay đầu lại, phát hiện hai người ngoại quốc vẫn trốn trong góc tối giờ phút này cũng treo ở cửa đạo động, xem bộ dáng là lúc chuẩn bị chuồn êm thì bị Kỷ Tuyền phát hiện, mới trúng đạn bị thương.

    Mà người phụ nữ tóc đen kia đã sớm chẳng biết tung tích.

    Không kịp đuổi theo ba người kia, Đao Phong chạy đến bên cạnh tôi, vẻ mặt cuống cuồng bắt lấy cánh tay tôi, nhổ miếng sắt hình thoi kia, nói: “Cởi quần áo ra, mau.”

    Tôi kỳ quái nhìn y, tâm nói chẳng phải bị một mảnh sắt thương tổn thôi sao, không đến mức tích cực như vậy chứ.

    Lúc này ông chú và Kỷ Tuyền đã đi tới, ông chú nhìn thấy miếng sắt trên tay Đao Phong, sắc mặt cũng trầm xuống: “Tiểu Sở, nghe lời cậu ấy cởi quần áo, ám khí kia khả năng có độc!”

    Nghe ông chú nói xong, tôi không dám chậm trễ, lập tức hai ba cái cởi sạch quần áo, Đao Phong dùng đèn pin mắt sói chiếu cánh tay tôi, liền nhìn thấy chung quanh vết thương cách bả vai rất gần kia, đã hoàn thành biến thành màu tím bầm.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 27
    Theo lời Kỷ Tuyền, lúc chị ấy ở cửa động, cũng bị người phụ nữ kia dùng ám khí đánh lén, cho nên mới không kịp thời ra tay ngăn cản họ chuồn mất, chỉ là bắn bị thương một người trong đó mà thôi.

    Như vậy xem ra, tôi ngay lúc đó đã đoán sai, có lẽ người phụ nữ kia biết chúng tôi còn có người âm thầm hỗ trợ, chỉ là không ngờ tới là một người nữ, cũng có khả năng cô ta mới đầu không chú ý đến sự tồn tại của Kỷ Tuyền, là về sau mới phát hiện, sau đó sớm vạch kế hoạch chạy trốn. Chẳng qua vô luận thế nào, người phụ nữ này cũng không phải nhân vật có thể xem thường.

    Tôi cúi đầu nhìn vết thương trên cánh tay dần dần từ tím bầm chuyển sang đen thùi, hối hận đến ruột sắp xanh rồi, sớm biết người phụ nữ kia ác độc như thế, tôi nên thời thời khắc khắc bảo trì cảnh giác, cẩn thận cô ta ra tay ám toán. . . . . .

    “Mau đuổi theo, giải dược cùng đồ vật hẳn đều trên tay người đàn bà kia, không thể để cô ta chạy thoát!” Ông chú từ trong bao móc ra một cuộn băng vải, dùng sức thắt chặt phía trên vết thương của tôi, phòng ngừa độc tố lan quá nhanh.

    Tôi vung vẫy cánh tay vài cái, nghĩ ông chú siết thật chặt, làm cả cánh tay đều tê rần, nhưng vì mạng sống, cũng đành phải thế.

    Cửa đạo động có mấy gã ngoại quốc trước đó cố định tốt dây thừng, chúng tôi nhờ dây thừng, không cần tốn nhiều sức liền trượt vào trong mộ thất.

    Bên trong mộ thất đen ngòm âm lãnh, ngoại trừ đèn pin mắt sói trong tay chúng tôi không có một chút ánh sáng dư thừa, ông chú sau khi đi xuống lập tức ra dấu cho chúng tôi biết, cẩn thận ba người kia trốn trong góc tối đánh lén.

    Tôi nhìn quanh bốn phía, cảm thấy nơi này đích thật là một địa phương mai phục rất tốt, nhưng nếu chúng tôi tiếp tục xuống không lọt phải bất trắc nào, rất có khả năng chính là họ thương vong quá nặng, đã vô lực chơi ám chiêu, thầm nghĩ cầm đồ vật nhanh chóng chạy thoát thân.

    Ông chú vừa đi vừa nghiên cứu bích họa trên tường mộ, sau đó kết hợp với bày biện hoa lệ phung phí trong mộ thất, nói cho chúng tôi biết nơi này đại khái là đế lăng của Nguyên Định Tông, Bột Nhi Chỉ Cân Quý Do.

    Nguyên Định Tông tức Giản Bình hoàng đế, là hoàng đế thứ ba của Nguyên triều. Nguyên Định Tông cả đời phóng ngựa vung gươm sát phạt chinh chiến, thời gian trị vì mặc dù ngắn, làm việc lại kiên nghị quyết đoán. Vu sư Tây Vực bị ông ta giết, bởi vì hắn chó cậy thế chủ, dựa vào quyền thế của chủ nhân là mẫu thân của Quý Do Mã Chân hoàng hậu hãm hại trung lương, vơ vét tài sản dân, làm xằng làm bậy. Sau khi Định Tông tự mình chấp chính quyết định đầu tiên là giết một cảnh trăm, mặt khác trọng dụng trọng thần tiền triều Trấn Hải chỉnh đốn lại trị. Theo ghi chép của người Anh Quốc và Italia tới truyền giáo, Quý Do đại hãn vẻ mặt nghiêm túc, lầm lì ít nói.

    Kể cả trong này, hết thảy sự tích cuộc đời Nguyên Định Tông, đều được ghi chép trên bích họa, trừ lần đó ra, phần sau bích họa lại giảng thuật một ít bí mật không muốn ai biết, cũng bắt đầu từ nơi này, trong nội dung bích họa có thêm một người phụ nữ, người phụ nữ kia tóc dài bồng bềnh xinh đẹp, thoạt nhìn vô cùng quen mắt.

    “Nguyên Định Tông sau khi chết, Kỳ phi Hải Mê Thất dưới sự ủng hộ của chư vương ngang hàng Bạt Đô, ôm con thơ Thất Liệt Môn buông rèm chấp chính, xưng chế ba năm. Khi tại vị hai đứa con khác là Hốt Sát, Não Hốt xây phủ đệ đối kháng với mẹ, đến nỗi một quốc gia ba chủ, khiến Hãn quốc lâm vào hỗn loạn. Lại gặp đại hạn, nước suối khô cạn, cỏ dại tự thiêu, trâu ngựa mười chết tám chín, dân không thể sống. Mãi đến khi Mông Ca yên vị, Hải Mê thất do âm thầm xúi giục tông vương của Oa Khoát Thai, bị Mông Ca hạ lệnh nhảy sông tự tử.” Ông chú đưa tay xoa lên một bức bích họa trong đó, thấp giọng nói: “Xem ra nơi này không chỉ có đế lăng của Nguyên Định Tông, mà là một tòa mộ hợp táng của Định Tông và Hải Mê Thất.”

    “Nói thế là sao?” Tôi nhìn bích họa trên mộ vô cùng trừu tượng trăm điều không giải thích được.

    Ông chú liếc mắt nhìn tôi, chỉa chỉa một bích họa phía sau: “Oát Ngột Lập-Hải Mê Thất chết không lâu, một vị Lạt Ma già đi ngang qua đêm xem thiên tượng, tiên đoán Mông Cổ chắc chắn sẽ diệt Tống, vì vậy sai người chuyển cáo sự tình này cho Mông Ca, bảo hắn an táng Hải Mê Thất cùng Nguyên Định Tông ở trong bảo huyệt long nhãn của âm sơn long mạch, có thể phù hộ tổ tôn đời sau thuận lợi thâu tóm Tống triều.”

    Ông chú giảng giải xong nội dung trên bích họa, cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, lại nói: “Trên thực tế không chỉ Tống triều, Mông Cổ năm 1218 diệt Tây Liêu, năm 1227 diệt Tây Hạ, năm 1234 diệt Kim, năm 1246 chiêu hàng dân tộc Thổ Phiền, năm 1253 diệt Đại Lý, năm 1276 diệt Tống, năm 1279 tiêu diệt thế lực còn sót lại của Tống, cuối cùng thống nhất cả nước, trở thành vương triều có lãnh thổ rộng lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc, cho dù phồn thịnh như Đại Thanh, cũng không thể sánh bằng.”

    Tôi nghe ông chú so với giáo viên lịch sử giới thiệu còn thuần thục hơn, trong lòng âm thầm hồi tưởng nữ quỷ tướng mạo đẹp như tiên kia, chung quy nghĩ, nó cùng hoàng hậu tên Hải Mê Thất kia không tránh khỏi liên quan.

    Đủ loại quy chế của vương triều Trung Quốc bảo thủ đã hạn chế năng lực của phụ nữ, rồi lại có rất nhiều cô gái thủ đoạn xuất chúng tài mạo song toàn bị ép buộc từ sau đài tới trước đài, các nàng bị bất đắc dĩ, vì mình cũng vì đứa con, không thể không cùng đám đại lão gia này tranh quyền đoạt vị, chua xót khổ lệ trong đó không ai hiểu rõ, nếu như nói đàn ông cứng như sắt, phụ nữ kia chính là cây bông lau, mềm mại mà cứng cỏi.

    Tôi vẫn luôn đối với những người phụ nữ bên cạnh mình ôm thái độ tôn kính lại trân trọng, đó cũng là đạo lý sau khi tôi quen với vài cô bạn gái mới từ từ hiểu được, các cô ấy cũng không cần người khác thương xót, có khổ mấy mệt mấy, chỉ cần cho cô ấy một lồng ngực ấm áp, cô ấy liền có thể một lần nữa tỉnh dậy, thậm chí so với đàn ông càng mạnh mẽ hơn.

    Ông chú có thể cũng suy nghĩ cùng hướng với tôi, nhìn bích họa trên tường thở dài một tiếng, xoay người nói: “Đi thôi, phía trước đại khái chính là nơi gửi quan tài chủ mộ, đi xem quan tài của thi vương nọ bị hủy thành cái dạng gì.”

    Đao Phong nghe vậy gật đầu, mang theo hắc miêu đi trước.

    Chúng tôi vừa đi vừa cẩn thận quan sát bốn phía, không lâu sau liền nhìn thấy hai ngọn đăng nô hình người cao lớn, hai đăng nô này toàn thân dát vàng, thấp mi thuận mắt, hình thể yểu điệu, làm ra tư thế cung nghênh, hai tay giơ lên cao qua đỉnh đầu, kéo một chân đèn hình hoa sen, trong chân đèn là một ít chất lỏng màu đen, ông chú nói, đó là dầu giao nhân đọng lại đã lâu, trân quý vô cùng, có thể cháy ngàn năm.

    Mặt sau đăng nô là hai cỗ quan tài lộng lẫy bằng gỗ lim tơ vàng, chúng một lớn một nhỏ song song đặt chính giữa mộ thất, nắp của hai cỗ quan tài đã bị người nạy ra.

    Chúng tôi quơ đèn pin chậm rãi đi qua đó, phát hiện bên trái mép quan tài có chút hư hại, bên trong quan tài càng loạn không nhìn được bộ dáng, hiển nhiên là bị axit hòa tan, ngoại trừ mảng lớn dấu vết màu đỏ đen, hoàn toàn tìm không được bất cứ thứ gì đáng nghiên cứu.

    Ông chú chỉ ngắm một chút, liền nhíu mày tiếc hận nói: “Người phụ nữ kia xuống tay quá ác, thứ gì tốt đều bị cô ta lãng phí, thật là vì mục đích bất chấp thủ đoạn.”

    Dứt lời, lại quay đầu nhìn bên kia.

    Tôi không nhìn thấy đồ vàng mã đáng giá, cũng cảm thấy vô cùng đáng tiếc, đi theo sau ông chú tới bên phải quan tài, đẩy nắp quan này nửa khép nửa mở kia ra, nhìn bên trong thi thể được bảo tồn hoàn hảo như người sống kia, khiếp sợ cơ hồ nói không ra lời.

    Đó là một cô gái tóc dài đen nhánh, mặt mũi như tranh, mắt hạnh má đào, xinh đẹp vượt hẳn tiên nhân, nàng mặc quần áo giấy mạ vàng, hai mắt nhắm nghiền, an tĩnh nằm bên trong hòm, nàng vẫn bảo tồn hoàn mỹ như vậy, năm tháng trên người nàng không để lại một tia dấu vết, so với những tác phẩm nghệ thuật trân quý trong viện bảo tàng càng khiến người ta muốn chạm vào hơn.

    Nàng. . . . . . .Chính là nữ quỷ trước đó gặp phải ý đồ muốn đẩy Đao Phong vào chỗ chết.

    Oát Ngột Lập-Hải Mê Thất, phi tử của Nguyên Định Tông, hoàng hậu Hải Mê Thất nhiếp chính ba năm, cư nhiên lại lang thang trong tòa cổ mộ hắc ấm thâm sâu này.

    Trên cỗ nữ thi mang một chuỗi dây chuyền hoa lệ trang nhã, dây chuyền kia do những viên trân châu đen hình thể cực lớn tỏa màu sắc mượt mà tạo thành, mặt ngoài trân châu bao phủ một lớp màng trong suốt mỏng như cánh ve, khiến trân châu này trải qua mấy trăm năm cũng không biến sắc, mà càng khiến người ta trợn mắt há mồm tấm tắc lấy làm lạ chính là, nối liền ở giữa, có một khối dạ minh châu tản ra ánh sáng yếu ớt, vô luận là hình dáng hay phẩm chất, đều là vật thế gian hiếm thấy, có thể nói là trân phẩm.

    Ông chú vừa nhìn chuỗi dây chuyền này, sắc mặt nhất thời đại biến, ông từ trong bao lấy ra găng tay đeo lên, cẩn thận đưa tay dò xét vào trong quan tài, từng chút một đem dây chuyền từ trên nữ thi này gỡ xuống, phát hiện không khiến cho thi biến phiền toái gì, liền lập tức quay đầu nói với tô: “Tiểu Sở, từ trong bao của cậu tìm xem còn túi không, mau lấy ra đựng thứ này, Hải Mê Thất sau khi nhập liệm liền đeo chuỗi dạ minh châu, ngàn năm khó gặp thật là bảo bối tốt, huống chi độ tinh khiết của dạ minh châu này tuyệt vời thế, bán đi cũng đủ bốn người chúng ta ăn năm năm.”

    “Được được được.” Tôi vừa nghe đủ ăn năm năm, lập tức tỉnh táo tinh thần, ngay cả độc thương trên người cũng quên không còn một mảnh, vội vàng quay đầu tìm thứ đựng bảo bối.

    “Dùng cái này.” Lúc này Đao Phong cầm một cái hộp gỗ đàn hảo hạng đi tới, quanh thân hộp kia điêu khắc tinh mỹ, khóa trên nắp hộp cài giản dị mà rắn chắc, Đao Phong mở nắp hộp ý bảo ông chú bỏ dây chuyền vào, sau đó cài lại đưa cho tôi.

    “Hộp gỗ đàn này cũng là bảo bối đó, tìm ở đâu vậy?” Ông chú giúp tôi mở ba lô, chúng tôi bỏ cái hộp vào tận cùng bên trong, cam đoan nó sẽ không rơi ra hoặc bị đụng hư.

    “Bên kia.” Đao Phong đưa một ngón tay ra phía trước, mang tôi và ông chú đi qua đó.

    Trước quan tài của Nguyên Định Tông và Hải Mê Thất, là mấy đài án, phía trên đặt đủ loại bảo bối quý hiếm, nhưng khi lấy chuỗi dạ minh châu ra so, lại kém cỏi không ít, vì vậy Đao Phong chỉ lấy hộp gỗ đàn.

    Dựa theo cách nói của họ, cái này gọi là “Trộm cũng có đạo, cũng phải hợp với đạo”, đồ trong cổ mộ mặc dù tốt, cũng không thể lấy quá nhiều, lòng tham không đáy dễ dẫn tới báo ứng, đến lúc đó tổ sư gia cũng bảo trụ không được ngươi, biết chừng mực, mới có thể lăn lộn trên con đường này tới cùng.

    Cuối mộ thất có hai thông đạo, Đao Phong sau một phen dò xét nói cho chúng tôi biết, người phụ nữ kia cùng hai gã nước ngoài không đi cùng đường, một trái một phải mỗi người một hướng.

    Vì vậy ông chú sau khi tự ngẫm quyết định, bốn chúng tôi chia nhau hành động.

    Thứ nhất vật kia hiện giờ chưa chắc tới cùng trên tay ai, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, bên nào cũng không tử buông tha, thứ hai phải đuổi theo người phụ nữ kia lấy được thuốc giải, nếu không tôi ra ngoài cũng chỉ có đường chết.

    Do đó tôi và Đao Phong một tổ, phụ trách giải quyết người phụ nữ tóc đen, ông chú và Kỷ Tuyền một tổ, phụ trách giết chết hai gã ngoại quốc kia.

    Chúng tôi đem mọi thứ trong bao chia ra lần nữa, ông chú dặn dò kỹ lưỡng vài câu, liền cùng Kỷ Tuyền vào thông đạo bên phải.

    Còn lại tôi và Đao Phong hai người cộng thêm một con quái miêu màu đen, bước nhanh vào bên kia.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 28
    Tôi yên lặng đi theo phía sau Đao Phong, dùng tay phải hoàn hảo không hao tổn gì sờ sờ cánh tay trái cơ hồ đã mất đi tri giác, trong lòng âm thầm tính toán có thể bắt được người phụ nữ tóc đen kia không, hiện giờ độc tố chưa hoàn toàn lan tràn, cánh tay cũng đã không nghe sai khiến, đợi đến lúc sau tôi có khả năng ngay cả đường cũng đi không được, nếu lại vận động kịch liệt chút, độc tố sẽ thấm nhanh hơn, không chừng tôi liền đến gặp mặt lão tổ tông Sở gia thỉnh an sớm.

    Lắc lắc đầu, tôi nhìn hoa văn màu đen trên ngón tay, nghĩ thầm nếu thật sự không ra khỏi đây được, vậy để Đao Phong đem phần tiền của tôi đưa cho lão Sở, cũng coi như tôi đây làm trọn đạo hiếu của con cái. Dù sao cũng là mình không cẩn thận, kỹ thuật chưa tới, ngoẻo cũng không thể oán giận người khác.

    Kỳ quái chính là trước khi ra ngoài, tôi đối loại chuyện sống chết này vẫn hết sức kiêng kỵ, đối với mạng nhỏ của mình càng vô cùng quý trọng, hiện giờ trộm mộ một lần, mặc dù càng hiểu được sinh mệnh trân quý, nhưng nhìn cũng thoáng hơn, sinh tử là chuyện thường tình của đời người, nhân các hữu mệnh phú quý tại thiên, Sở Dương tôi nếu thật sự không có mạng để ra ngoài, lo lắng nhiều hơn cũng vô dụng, chỉ cầu trước khi rời khỏi thế giới đảo điên này, tôi dốc ra chút sức lực nhỏ nhoi cuối cùng.

    Nghĩ vậy, tôi nhịn không được thở dài một tiếng, hỏi: “Đao Phong, cậu nói xem tôi còn có thể sống sót ra ngoài không, nếu đuổi không kịp nữ nhân kia, cậu nhớ quay về Bắc Kinh, thay tôi nói tiếng xin lỗi với hai ông bà già, nói rằng Sở Dương kiếp sau sẽ vẫn hầu hạ họ, bảo họ đừng thương tâm, tôi. . . . . .”

    “Cậu đang nói cái gì.” Đột ngột cắt ngang tôi lẩm bà lẩm bẩm, Đao Phong xoay người, mặt lạnh nhưng khối băng nói: “Ai nói cậu sẽ chết.”

    Tôi thoáng sửng sốt, buột miệng nói: “Chẳng lẽ tôi sẽ không chết?”

    Đao Phong nghe vậy ánh mắt phức tạp nhìn tôi, cau mày nói: “Loại ám khí này tôi đã từng thấy, độc trên đó phát tác chậm, dùng sức không nhiều không dễ mất mạng, cậu hiện giờ cảm thấy thế nào.”

    “Cánh tay trái không còn cảm giác nữa.” Tôi thử lắc tay trái một chút.

    “Hẳn là độc dược tính tê liệt, đừng nghĩ nhiều, cơ thể người không yếu ớt vậy đâu.” Nói xong, Đao Phong không để ý đến tôi nữa, đi thẳng về phía trước.

    Tôi đứng tại chỗ nhìn bóng lưng y, biết mình nghĩ sai lệch, khó trách lúc ở mộ thất chính, họ đều không gấp gáp, nếu thật có nguy hiểm tới tính mạng, thế nào cũng không có khả năng vứt bỏ tôi lại mặc kệ, hơn nữa Đao Phong từng nói sẽ không để tôi xảy ra chuyện, dựa vào tính cách của y, tuyệt đối không nói hai lời.

    “Có thể trở về bên đế giày lão Sở hầu hạ rồi.” Tôi thở phào nhẹ nhõm, phấn chấn tinh thần, vội vàng đuổi theo Đao Phong.

    Mộ đạo dài dằng dặc lại yên tĩnh, người đi bên trong thời gian lâu, chút sợ hãi ban đầu này cũng tan thành mây khói, huống chi phía trước tôi có Đao Phong dẫn đường, khí thế y cường hãn hoàn toàn tách rời bóng tối chung quanh, chỉ khiến tôi cảm thấy nhàm chán.

    “Aiz, lão Đao, ăn ngay nói thật nha, bây giờ cậu rốt cuộc bao nhiêu tuổi rồi.” Tôi theo sát phía sau Đao Phong, đùa nghịch con hắc miêu trên vai y, ngoài miệng thì cố gắng trêu ghẹo y.

    “Cậu bao nhiêu tuổi.” Đao Phong không quay đầu, hỏi ngược lại.

    “Tôi 22.”

    “Lớn hơn cậu hai tuổi.”

    “Khó trách, khác biệt sâu như thung lũng Great Rift. Tôi là thanh niên thế kỷ mới, anh chính là ông già thập niên 60. . . . . .”

    “. . . . . . .” Đao Phong lần này không lên tiếng, trực tiếp dừng lại nheo mắt lạnh lùng nhìn tôi.

    Tôi thấy tình hình không ổn, lập tức làm bộ quay đầu nghiên cứu kết cấu mộ thất, phòng ngừa y dốc toàn lực thật sự “răng rắc” đầu của tôi.

    Chúng tôi đi trong mộ đạo đến chân như nhũn ra, cảm thấy nơi này tựa như động không đáy, đi thế nào cũng đi không tới cuối được. Đao Phong nhận thấy không đúng, lập tức mang theo tôi đi trở về, lúc nào mới phát hiện đường khi đến đã chẳng thấy tung tích, mộ đạo trước mắt hoàn toàn biến thành một loại kết cấu khác.

    Mộ đạo âm lãnh vốn gạch đá xây thành, từ từ thông hướng cầu xây khắc bằng gỗ, hiện giờ cơ bản có thể xác định, vô luận chúng tôi đi thế nào, mộ đạo này đều mang chúng tôi trở về đây. Thế này không khỏi khiến tôi nghĩ đến cầu Nại Hà trong truyền thuyết, cũng không biết phía dưới cây cầu kia sẽ có những thứ gì, chỉ cần đừng là bầy đàn hài cốt ác quỷ kia là tốt rồi.

    “Đây là nơi nào?” Tôi dùng đèn pin chiếu chiếu, phát hiện xung quanh cầu gỗ sương mù tràn ngập dày đặc, khoảng cách ánh sáng của đèn pin mắt sói trong nháy mắt rút ngắn lại rất nhiều, đại khái chỉ có thể nhìn được đồ vật trong phạm vi hai ba thước, nếu lúc này có thứ gì nhảy ra đánh lén, tôi có khả năng tránh cũng tránh không xong.

    “Không biết.” Đao Phong thẳng thắng lắc đầu, cũng không giả vờ giả vịt : “Đại khái là địa phương cúng tế các loại.”

    Tôi “ờ” một tiếng, tiếp tục chậm rãi đi về phía trước.

    Trong không khí tràn ngập một cỗ mùi kỳ quái, vừa tanh lại vừa nồng, khiến người ta buồn nôn, bốn phía trống trải yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng chân tôi và Đao Phong chầm chậm đạp trên cầu gỗ, rõ ràng là tiếng động của những vật sống duy nhất, trong loại hoàn cảnh này lại một mực biến thành tiếng động khủng bố nhất.

    Bầu không khí quỷ dị áp lực mà nặng nề, khiến tôi có loại lỗi giác thoáng qua như trong cõi mộng, phảng phất như giây tiếp theo, hết thảy sẽ biến thành một loại cảnh tượng khác, có lẽ tôi và Đao Phong cũng đã chết, chúng tôi chỉ đang trên đường đến địa ngục, trùng hợp qua cây cầu Nại Hà này mà thôi.

    Bất tri bất giác, đủ loại hình ảnh hoang đường quái dị tràn ngập trong óc, tôi nhìn Đao Phong phía trước, đột nhiên rất muốn đi tới sờ sờ y, nghiệm chứng chút xem hai chúng tôi đến tột cùng vẫn còn là người sống hay không.

    Đao Phong tựa hồ cũng có cùng suy nghĩ với tôi, y cố gắng thả chậm bước, cùng tôi sóng vai đồng hành, sau đó lặng lẽ ra hiệu nói cho tôi biết, đừng lên tiếng, phía sau có gì đó đi theo chúng tôi.

    Tôi giật mình, thiếu chút nữa bị y dọa kêu to ra, dưới chân không dám chậm lại chút nào, vừa đi vừa yên lặng lắng nghe thanh âm phía sau.

    Quả nhiên, cũng không lâu sau, tôi liền nghe ra tiếng bước chân của kẻ thứ ba kia, trong sương mù dày đặc, ngoại trừ bước chân của tôi và Đao Phong giẫm trên cầu gỗ, mơ hồ còn có một người khác đang đi, bước chân của nó cơ hồ trùng khít với hai chúng tôi, rồi lại trong lúc nhấc lên hạ xuống lộ ra chỗ bất đồng.

    Đích thật là ba người, hơn nữa người này Đao Phong cảm giác được, cũng không phải loài quỷ quái, chẳng lẽ là người phụ nữ tóc đen kia? Nhưng cô ta rõ ràng là mục tiêu đuổi bắt của chúng tôi, làm sao lại đột ngột chạy đến phía sau chúng tôi?

    Nếu là nơi mộ đạo quỷ bí khó lường này, làm cho cô ta lạc đường, vừa vặn rơi phía sau chúng tôi, cô gái kia tại sao không nhân cơ hội này ra tay, ngược lại vẫn giữ một khoảng cách?

    Tôi suy đoán hồi lâu, thủy chung làm không rõ được người thứ ba đó là ai, không thể làm gì khác hơn là ra hiệu cho Đao Phong, hỏi y có phải cô gái tóc đen kia sợ, cảm thấy nơi này quá kinh khủng, vì vậy muốn đi theo hai đại lão gia chúng ta rời khỏi đây.

    Đao Phong suy nghĩ một chút, ra hiệu lại một động tác đơn giản, y nghĩ, phía sau kia khả năng không phải người.

    Nhớ rõ khi còn bé ông nội từng kể một câu chuyện xưa, câu chuyện kia là một câu chuyện có thật, kể về một người hết giờ làm việc về nhà, đi ngang qua một cây cầu đá hoang phế đã lâu, để kịp thời gian, người nọ bất đắc dĩ từ nơi này đi đường tắt về, nhưng không lâu sau khi bước lên cầu đá, phát hiện phía sau có tiếng bước chân của một người khác, tiếng bước chân nọ mặc dù nhất trí trong hành động với hắn, nhưng bởi vì chỉ có hai người, do đó rất dễ dàng nghe ra sự bất đồng.

    Người nọ tưởng là người đi đường ngang qua đây, liền muốn dừng lại chờ đối phương tới cùng đi, ai ngờ hắn vừa dừng lại, phía sau người nọ cũng ngừng, hắn bắt đầu đi, phía sau người nọ cũng tiếp tục đi, hơn nữa bước tiến vĩnh viễn giống như hắn, quỷ dị tựa như cái bóng vậy. Hắn rốt cuộc biết sự tình không ổn, vội vàng nhanh chân chạy về nhà, chờ sau khi hắn về nhà kể sự tình cho trưởng bối trong nhà, biết được mình đụng phải quỷ cản đường chuyên canh giữ trên cầu, trưởng bối trong nhà nói, nếu khi đó hắn quay đầu lại nhìn, sẽ không thể trở về được nữa.

    Ông nội kể câu chuyện xưa này cho tôi nghe, vốn là muốn tôi hiểu được đạo lý trên đường đi gặp quỷ tuyệt đối không được quay đầu lại nhìn, không ngờ lại gia tăng nỗi sợ của tôi giờ phút này.

    Nếu phía sau tên kia thật sự chỉ đơn giản là quỷ cản đường, ông đây bây giờ không sợ nhất chính là quỷ, thành công chế phục Hải Mê Thất hậu khiến lòng tin của tôi gia tăng hơn, nhưng vạn nhất đúng như lời Đao Phong, nó không phải quỷ cũng không phải người, chúng tôi e rằng sẽ có phiền toái lớn.

    Cầu gỗ này không thể so với mặt đất, hoạt động đi đứng vô cùng bất tiện, thêm vào gần đó sương mù dày đặc, căn bản nhìn không rõ dưới cầu tình trạng thế nào, động tác hơn lớn chút thì có khả năng té xuống, đến lúc đó sống hay chết ai cũng không nói chính xác được.

    Đao Phong thấy tôi chau mày, liền khẽ lắc đầu, ý bảo tôi không cần lo lắng, y tự có biện pháp, sau đó hỏi tôi có chú ý không, chúng tôi đi trên cầu này thời gian rất lâu, hiện giờ lại vòng về chỗ cũ.

    Tôi ngẩng đầu nhìn về phía trước, giật mình nhìn cửa mộ đạo quen thuộc nọ, tâm nói có lẽ nào chúng ta đụng phải quỷ xây tường, trong mộ đạo trước đó lạc đường còn chưa tính, hiện giờ lên cầu rồi cũng có thể lòng vòng tại chỗ.

    Đang lúc tôi cân nhắc tỷ lệ quỷ xây tường cỡ bao nhiêu, chợt nghe tận cùng đầu bên kia truyền đến một trận tiếng ma sát nho nhỏ, thanh âm kia cực kỳ nhỏ, không cẩn thận nghe căn bản nghe không ra, bị tôi phát hiện đúng là trùng hợp.

    Tôi quay đầu nhìn về phía Đao Phong, vươn tay chỉa chỉa đỉnh đầu, Đao Phong hiểu ý, vỗ vỗ hắc miêu trên vai, hắc miêu nọ hé miệng cắn cắn ngón trỏ mang găng tay của Đao Phong, làm nũng giống như miễn cưỡng híp mắt, tiếp theo nhẹ nhàng từ bả vai Đao Phong nhảy xuống, thả người mấy cái ẩn vào trong sương đen.

    Tôi nghĩ Đao Phong đại khái vẫn có chút kiêng kỵ với thứ phía sau, cho nên để hắc miêu đi chặn bước nó, tránh gây cản trở cho chúng tôi làm việc.

    Hắc miêu sau khi biến mất, Đao Phong liền đi tới bên tường, bảo tôi giúp y một tay, chúng tôi bắc thang người, Đao Phong dẫn đầu trở mình đi tới tìm kiếm cơ quan, tôi thì dưới sự trợ giúp của y, chậm rãi trèo lên chóp tường theo ở phía sau.

    Lúc đứng phía dưới, bởi vì sương mù, hoàn toàn nhìn không rõ bộ dáng đỉnh vách mộ đạo, hiện giờ bò lên trên mới phát hiện, phía trên này toàn bộ cư nhiên do cơ quan bằng sắt phức tạp cấu thành, cơ quan này rậm rạp giăng khắp nơi, cũng từ từ kéo dài về hướng cầu gỗ, tựa hồ đang khống chế căn nguyên hướng đi của mộ đạo phía dưới.

    Như thế xem ra, không chỉ là mộ đạo, mà ngay cả cầu gỗ cũng trong phạm vi khống chế của cơ quan này, khó trách tôi và Đao Phong đi thế nào cũng đi không ra được.

    Từ điểm này, tôi liền giơ đèn pin mắt sói lên, chiếu về hướng vị trí trục tâm đỉnh vách, hy vọng có thể tìm được biện pháp tắt đi cơ quan nơi này, nhưng lại nhìn thấy bên cạnh trục bánh răng cực lớn chính giữa kia, đang nằm sấp một bóng người hành tung quỷ dị.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 29
    “Mẹ kiếp!” Tôi bị bóng người đột ngột xuất hiện này dọa khiếp, nhất thời sơ suất khẽ kêu lên, Đao Phong nghe thấy thanh âm kỳ quái quay đầu lại nhìn tôi, tôi lập tức xua tay chỉ chỉ trục bánh răng, nói cho y biết trước hết đừng qua đó, nguy hiểm.

    “Thế nào.” Đao Phong đưa tay đặt lên một cây cột sắt bên cạnh, nhẹ nhàng thấp người nhảy tới, cũng chưa ra cho tôi chỗ trống.

    Tôi ước chừng độ cao của cột sắt kia, cắn răng một cái từ từ nhắm hai mắt nhào qua, trong nháy mắt chân giẫm lên trụ sắt trượt một cái, suýt nữa té xuống, hoàn hảo Đao Phong thuận tay túm lấy tôi, lúc này mới để tôi an ổn tới.

    “Trộm mộ thật là một kỹ thuật sống.” Tôi âm thầm lau mồ hôi, lại gần cẩn thận quan sát trục bánh răng, phát hiện bóng người nằm sấp một bên kia cư nhiên là ác quỷ.

    Chỉ thấy con ác quỷ kia lười biếng dựa vào gần trục bánh răng, thỉnh thoảng lấy tay chọc cơ quan trên trục bánh răng vài cái, cơ quan nọ mỗi lần bị nó chọc, liền phát ra một tràn tiếng ma sát rất nhỏ, tiện đà phát sinh thay đổi, dẫn đến vận tác của các cơ quan khác chung quanh.

    Tôi trợn mắt há mồm nhìn ác quỷ và trục luân trước mắt, cảm thấy mình tựa hồ đã hoàn toàn hiểu được hết thảy phát sinh trước đó. Nếu để một người bình thường đến xem, sợ rằng chỉ tưởng cơ quan này dựa theo quy luật nào đó, tự hành vận tác quanh năm suốt tháng, tuyệt đối sẽ không tưởng tượng được, sự thật chính là một con oan hồn ham chơi tầm thường đang ở bên cạnh quấy phá.

    Chiếu theo suy đoán đó, chỉ cần có người đi lại bên dưới mộ thất, con ác quỷ này sẽ thúc đẩy cơ quan, để hướng đi của mộ đạo phát sinh biến hóa, dẫn người tới cầu gỗ, nhân cơ hội vây chết ở chỗ này.

    Thật sự là dụng tâm quá hiểm ác. . . . . .

    “Cậu đang nhìn cái gì.” Đao Phong thấy tôi nhìn chằm chằm không nhúc nhích vào trục bánh răng, không khỏi thấp giọng hỏi: “Có quỷ?”

    “Ừ.” Tôi gật đầu, nhìn y nói: “Bên cạnh trục luân kia có một con ác quỷ trông chừng, chính nó khống chế cơ quan nơi này, khiến chúng ta không ra được, anh ở đây chờ, tôi qua đó thu phục nó, cơ quan này không có quỷ thúc đẩy sẽ vô dụng, đến lúc đó chúng ta tự nhiên có thể rời khỏi đây.”

    Nghe vậy, Đao Phong dùng mắt đo khoảng cách từ cột sắt đến trục bánh răng một chút, lại nghĩ thân thủ của tôi, đại khái cảm thấy có thể thực hiện, liền đồng ý nói: “Được, tôi ở đây chờ cậu, cẩn thận chút.”

    “Yên tâm.” Tôi vỗ vai y, cởi ba lô ra đưa cho y, sau đó cổ vũ tinh thần, một hơi nhảy đến bên mép trục bánh răng, vì bảo trì cân bằng, tôi cầm chết lấy song sắt phía trước, mãi đến khi ổn định thân thể, mới buông tay ra chậm rãi tới gần ác quỷ nọ.

    Nói thật, nghe Đao Phong nói được với tôi, trong lòng tôi liền dâng lên một loại cảm giác kiên định, chữ được này không chỉ là sự tín nhiệm của y đối với tôi, mà còn đại biểu sự khẳng định của y đối với năng lực của tôi, đồng thời khiến tôi rất tự tin một mình nhảy sang đây đối phó con ác quỷ canh giữ bên trục bánh răng này.

    Tôi nghĩ, đây cũng là tượng trưng cho quan hệ của tôi và Đao Phong càng gần hơn một bước.

    Con ác quỷ sau khi tôi nhảy lên lập tức phát hiện sự tồn tại của tôi, nó hai ba cái đứng dậy trốn phía sau trục bánh răng, lộ ra đôi mắt đỏ tươi cảnh giác nhìn lén tôi, hẳn cho rằng tôi không nhìn thấy nó.

    Tôi nhíu mày, biết rõ con quỷ này khó giải quyết, xem nó linh hoạt kiêu ngạo như thế, sợ rằng không phải dễ bị tôi độ hóa.

    Móc bật lửa ra, tôi châm minh hỏa lên cả hai tay, tiếp theo cẩn thận thấp người bước về hướng trục bánh răng, giả vờ nhìn không thấy con quỷ kia.

    Song sắt bên mép trục bánh răng chỉ đủ đứng thẳng một chân, tôi mỗi một bước đều phải đi cực kỳ cẩn thận, mới không khiến thân thể nghiêng ngã.

    Con ác quỷ kia thấy tình cảnh này quả nhiên rút lui, há ra cái miệng rộng xấu xí muốn sang đây đẩy tôi ngã chết.

    Tôi cười thầm vài tiếng, thừa dịp tay nó đưa sang, chộp mạnh lấy cánh tay nó, thuận thế nhảy lên trục bánh răng, sau đó đem tay trái nhiễm minh hỏa duỗi về phía sau lưng ác quỷ.

    Ác quỷ phát hiện tôi có thể nhìn thấy nó, kinh ngạc trợn to mắt nhìn tôi, bộ dáng không thể tin nổi, sau khi phát hiện ý đồ của tôi, cũng gắng gượng vặn gãy cánh tay mình vụt chạy thoát.

    Để lại cho tôi nắm một cánh tay đứt lìa, bó tay sững sờ tại chỗ.

    “Ai du mẹ kiếp?” Tôi nhìn cánh tay cụt trong tay, lại nhìn ác quỷ đã chạy trốn mất dạng, không nhịn được đại thán đầu năm nay ngay cả quỷ cũng học được thuật sao chép, thằn lằn người ta cắn đuôi đào thoát, ông nội này trực tiếp cụt tay đào thoát.

    Đao Phong ở bên kia chứng kiến tôi ngẩn người, mở miệng dò hỏi: “Thế nào.”

    Tôi quay đầu lại liếc y một cái, ra hiệu OK, nói cho y biết không thành vấn đề, sau đó vứt cánh tay cụt, nhấc chân chạy đi tìm ác quỷ đang lẩn trốn kia.

    Lúc này cơ quan đỉnh vách đột ngột vận chuyển diện rộng, song sắt dưới chân cũng xê dịch vị trí, tôi vừa ngồi xổm xuống ổn định thân thể, vừa nhìn quanh bốn phía tìm kiếm bóng dáng con ác quỷ kia. Nghĩ lần này bắt được nó, dứt khoát đè xuống cho ăn đập, để nó hối hận không sớm chết sớm siêu sinh.

    Lòng ôm loại suy nghĩ ác độc này, tôi hung tợn nhìn chòng chọc khắp ngõ ngách bên trái trục bánh răng, nhìn thấy tên ngu bò kia cư nhiên còn đang rình trộm tôi, lập tức da gà cả người đều muốn xông ra.

    . . . . . . . .Cảm giác con quỷ này khi còn sống hẳn là một kẻ biến thái cuồng rình trộm?

    Trong lòng ngũ vị tạp trần, tôi nhìn chằm chằm con ác quỷ kia, nghĩ thầm nó hẳn sẽ không bị tôi xé mất một cánh tay, từ nay về sao sẽ nhận định tôi không?

    Tôi đây chẳng phải là phong quỷ sư từ trước đến nay độ hóa mất mặt nhất sao?

    Tuyệt đối không thể để cho thứ này bôi nhọ con đường nhân sinh chói lọi của tôi. . . . . .Chủ ý đã quyết, tôi lúc này mặc kệ bước lớn bất chấp vọt tới, vài cái nhảy đến bên cạnh ác quỷ kia, trước khi nó sắp trốn nhào mạnh tới.

    Vừa rồi bắt được cánh tay khiến ác quỷ cụt tay chạy thoát, lần này tôi khôn hơn rồi, trực tiếp vững vàng ngăn chặn nó, sau đó không làm thì thôi đã làm thì làm tới cùng, rất nhanh ở sau lưng nó châm ba ngọn minh hỏa, mãi đến khi nhìn nó hoàn toàn biến mất dạng, phủi đất từ trên song sắt chậm rãi đứng dậy.

    Đã đối phó với con ác quỷ này, cũng không cần lo bị nhốt ở đây nữa.

    Tôi tìm được chốt mở điều khiển cơ quan, dùng chân giẫm xuống, nghe được thanh âm xung quanh từ từ đình chỉ, lúc này mới yên tâm thoải mái rút đèn pin mắt sói khác trên đai lưng, nhớ lại vị trí của Đao Phong, chậm rãi mò mẫm trở về.

    “Đao Phong?” Tôi thử gọi một tiếng.

    “Ở đây.” Thanh âm trầm ổn của Đao Phong nhanh chóng trả lời.

    “Được rồi, chúng ta có thể đi tìm người phụ nữ kia, tôi phỏng chừng không diệt trừ con quỷ này cô ta cũng không có khả năng ra ngoài được.” Tôi theo hướng của thanh âm giữa song sắt và trụ sắt nhảy lên dốc, không lâu sau liền nhìn thấy phía trước xuất hiện một bóng người, hình thể thon dài hoàn mỹ nọ chính là Đao Phong không thể nghi ngờ.

    Song làm tôi cảm thấy kỳ quái chính là, khi ánh đèn pin của tôi sắp đến gần Đao Phong, lại nhìn thấy phía sau y mơ hồ còn có một cái bóng, tôi dừng một chút, nghĩ đây có khả năng là cái ba lô của tôi, đi hai bước nữa lại cảm thấy không đúng, loại ba lô này Đao Phong nhất định đặt trước người dùng tay đỡ, căn bản không có khả năng vác phía sau, bởi vì ba lô không có chỗ dựa đứng không được.

    Cái bóng phía sau Đao Phong kia đến tột cùng là cái gì nhỉ?

    Trán chảy ra một tầng mồ hôi lạnh, đầu tôi oanh một tiếng, lập tức hô lớn: “Cẩn thận phía sau!”

    Đao Phong phản ứng cục nhanh, khi tôi vừa hô lên hai chữ cẩn thận, liền mang theo ba lô thả người nhảy lên, một tay bắt lấy song sắt phía trên, tránh thoát bóng người phía sau kia đột ngột tập kích.

    Đợi đến khi bóng người hoàn toàn lộ dưới ngọn đèn, tôi kinh ngạc phát hiện, đây cư nhiên là quỷ tiêu ẩn núp sau lưng tượng phật trong tòa tháp trắng kia.

    Con quỷ tiêu thấy một kích đánh lén không được, lập tức chuyển mục tiêu, dùng tư thế vặn vẹo nhanh chóng chạy về hướng tôi, tôi a một tiếng, không biết nên tránh hay nghênh đánh lại nó.

    Đao Phong rõ ràng đã hiểu thấu nhược điểm của tôi, biết tôi đối phó loại vật này thật sự có tâm mà vô lực, vì vậy vội vàng từ phía sau dùng chân đá văng quỷ tiêu, đợi quỷ tiêu bị đá vào mộ đạo bên dưới, liền không để ý độ cao nơi này, trực tiếp buông tay nhảy xuống.

    Tôi nghe khi Đao Phong rơi xuống đất phát ra tiếng nặng nề, nghĩ thầm người này có thật là cái gì cũng không sợ không, có thể từ nơi cao như vậy nhảy xuống vẫn bình an vô sự, nhất định thân thủ kia cực kỳ tốt mới có thể làm được.

    Tôi tìm được nơi đã lên trước đó, dọc theo mép tường nhảy vào mộ đạo, trong lòng tự hỏi quỷ tiêu này từ khi nào đã theo kịp, chúng tôi trải qua nhiều cơ quan quỷ quái như vậy mới tiến vào mộ thất chính, nó làm thế nào mà vào được? Thứ theo dõi chúng tôi trên cầu gỗ, có thể cũng là nó hay không? Nếu như là nó, hắc miêu Đao Phong phái đi trì hoãn thời gian đâu rồi?

    Đủ loại nghi hoặc lơ lửng trong đầu tôi, tôi vội vàng tìm Đao Phong, không thể làm gì khác hơn là đem những thứ này vứt sau đầu, bước về hướng cầu gỗ.

    Trong sương mù dày đặc, tôi nghe thấy một trận tiếng xương cốt vỡ vụn thanh thúy, nhanh bước qua đó, chứng kiến Đao Phong đã giải quyết quỷ tiêu kia, không khỏi thầm nghĩ quả nhiên bị tôi nói trúng rồi, thứ quỷ tiêu này nếu bị Đao Phong đụng tới, chỉ có nước tươi sống bóp nát.

    “Giết chết rồi?” Tôi đá đá đống thịt nát xương vụn đầy trên mặt đất, thấp giọng hỏi.

    “Ừ.” Thần sắc Đao Phong có chút bất an, ra hiệu ý bảo tôi cẩn thận chung quanh, mèo của y chưa trở về, chỉ sợ là phát hiện thứ khác.

    Tôi gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nghĩ quái miêu kia nhanh nhẹn linh mẫn thế, hẳn không xảy ra nguy hiểm gì mới đúng.

    Ai ngờ không như mong đợi, đang lúc tôi cúi đầu suy tư, xa xa đột nhiên vang lên một tiếng mèo kêu thê thảm, tiếng kêu nọ phảng phất như là mèo hoang bị bóp nghẹt cổ, miễn cưỡng từ trong cổ họng nghẹn ra.

    “Lão Đao!” Tôi đi về phía trước hai bước, liền nhìn thấy trong sương mù dày đặc một đường ánh sáng nhạt màu quýt chợt lóe qua: “Nguy rồi, là người đàn bà kia!”

    Đao Phong nghe được mèo kêu, đồng dạng sắc mặt bất thiện, trầm giọng nói: “Đuổi theo.”

    Chúng tôi cố gắng hạ giọng, ở cầu gỗ càng nhanh bước đuổi theo.

    Không biết qua bao lâu, chúng tôi lại bước trên mặt đất vững chãi, sau cây cầu gỗ kia, là một sơn động rộng lớn tương đối bằng phẳng, tôi quay đầu nhìn lại, phát hiện trên cột hai bên cầu gỗ có khắc hai hàng chữ đỏ, bên trái là một ít thể chữ xem không hiểu, bên phải thì lại đoan đoan chính chính viết hai chữ to: “Hồ Máu”.

    Hồ Máu? Hồ chỉ dùng để chứa máu? Vậy biết bao nhiêu máu mới chứa đầy một cái hồ. . . . . . Tôi nhíu mày, ám đạo quân vương cổ đại vì xây lăng mộ cho mình, thật có thể nói dùng hết thủ đoạn, hoàn hảo lúc ấy không nhìn xuống dưới cầu, nếu không nhất định lại là một bức mãnh quỷ đồ tiếng kêu than dậy khắp trời.

    “Đúng rồi, thanh âm vừa nãy. . . . . .” Hồi tưởng lại tiếng mèo kêu vừa nghe, tôi lập tức quay đầu nhìn về phía Đao Phong, liền thấy y ngồi xổm trên mặt đất cách đó không xa xem xét gì đó.

    Tôi bước nhanh sang, phát hiện con quái miêu màu đen linh động nhạy bén kia, lúc này đang hấp hối nằm dưới chân Đao Phong.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 30
    “Chết rồi?” Tôi sửng sốt, vội vàng tiến đến bên cạnh Đao Phong, vì con tiểu miêu trên mặt đất không hề nhúc nhích cảm thấy tiếc hận.

    Đao Phong lắc đầu, dùng tay trái mang găng nhấc hắc miêu lên, nhẹ nhàng bỏ vào ba lô phía sau mình: “Toàn thân tê liệt, giống chất độc trên người anh, hẳn sẽ không chí mạng.”

    “Vậy thì được.” Tôi hơi vuốt cằm, nghĩ đến cánh tay trái cơ hồ đã không còn cảm giác, dứt khoát vói tay phải vào trong quần áo, kéo băng vải ông chú buộc xuống, vừa rồi làm nhiều vận động kịch liệt như vậy, tôi nghĩ độc kia đã sớm không thể khống chế nữa rồi.

    Người đàn bà kia nếu thật muốn ra tay hạ sát, tuyệt đối sẽ không để tôi sống đến tận giờ, cũng sẽ không nhắm người không hề đáng uy hiếp như tôi, thông minh mà nói, trực tiếp chọn độc dược kiến huyết phong hầu giết Đao Phong hoặc ông chú, mới là cách làm sáng suốt nhất. Cô ta lại lựa chọn tôi và Kỷ Tuyền, sợ rằng chỉ có hai nguyên nhân, một là cô ta căn bản không có dược vật cường lực dính vào chết ngay, hai là cô ta muốn nhân cơ hội trì hoãn thời gian, để đạt mục đích chạy trốn. Cô ta đặt cược địa vị của tôi và Kỷ Tuyền trong lòng Đao Phong, Ngô Mưu, đánh cược hai chúng tôi bị thương hai người còn lại nhất định sẽ ưu tiên lựa chọn xem thương thế, hơn nữa biết Đao Phong và ông chú hiểu rõ ám khí cô ta sử dụng, sẽ không dễ dàng bị hại.

    (Tiêu: Kiến Huyết Phong Hầu là tên một loại cây cực độc, tên tiếng Việt là cây Sui tên khoa học là Antiaris toxicari. Cây có một loại dịch lỏng kịch độc, nếu người hoặc động vật bị dính chất này bên ngoài da nơi bị rách sẽ nhanh chóng tử vong. Vì vậy mới gọi là Kiến Huyết Phong Hầu - gặp máu là chết ngay)

    Như thế xem ra, vật kia 80% ở trong tay cô ta, người đàn bà này có thể dưới loại tình huống gấp gáp ấy đưa ra phán đoán minh xác nhất, bụng dạ thật sâu đến đáng sợ, một thằng nhóc lông tóc chưa đủ như tôi ngay cả một ngón tay cô ta so ra cũng kém hơn.

    “Người đàn bà kia quá lợi hại, tôi nghĩ khả năng món đồ trên tay hai người gã ngoại quốc còn lại kia không lớn, ông chú và Kỷ Tuyền bên kia không chừng sẽ vồ hụt.” Tôi thấy sắc mặt Đao Phong không tốt lắm, biết y còn đang vì chuyện hắc miêu canh cánh trong lòng, dù sao người mạnh mẽ như Đao Phong rất ít, y có lẽ sẽ không nghĩ đã đánh mất mặt mũi, nhưng trong lòng khẳng định muốn cùng người phụ nữ kia tranh cao thấp một trận.

    Đao Phong đồng ý với suy nghĩ của tôi, đưa tay chỉ hướng bên phải nói: “Đi bên này.”

    Chúng tôi dọc theo con đường gập ghềnh bên trong sơn động đi về phía trước, phát hiện đường nơi này là dạng hình xoắn ốc cuốn lên, độ dốc vô cùng lớn, không biết đến tột cùng thông thấu đến nơi nào, có khả năng nhất chính là chúng tôi đã đến phía trên cây cầu gỗ kia.

    Chung quanh tối tăm ẩm ướt, trong không khí vẫn còn tràn ngập cỗ mùi vừa tanh lại vừa nồng kia, thỉnh thoảng một trận âm phong thổi qua, tôi đánh một cái rùng mình, cảm thấy mức độ tê liệt của thân thể lại càng sâu.

    Từ lúc cơ quan đỉnh vách mộ đạo, mấy động tác nhảy đơn giản đều dễ dàng khiến tôi cảm thấy hữu tâm vô lực, tay chân luôn đột ngột mất đi khống chế, thậm chí suýt nữa từ trên trụ sắt té xuống, nhờ có Đao Phong hỗ trợ, tôi mới không rơi xuống hoàn cảnh thê thảm.

    Hiện giờ ngẫm lại, tôi đại khái còn phải tiếp tục thích ứng loại cảm giác vô lực này, mãi đến khi chúng tôi an toàn trở về mặt đất.

    Thể lực Đao Phong vẫn rất tốt, cho dù chạy qua nhiều nơi không ngừng nghỉ như vậy, y cũng không biểu hiện chút kiệt sức nào, phảng phất như sớm đã quen với loại thế giới ngầm không có mặt trời này, hoặc có thể nói chỉ có ở chỗ này, y mới có thể lộ ra tài năng không hề cố kỵ.

    Mà không cần lo lắng vì phá hoại của công mà bị chộp vào tù uống trà. . . . . .

    Sườn núi xoắn ốc cuộn lên cơ bản xem như một hình chữ hồi (回), bò lên đến đỉnh thì lại biến thành một vùng bệ thềm trống trải, tốc độ của tôi và Đao Phong đã cực nhanh, nghĩ người đàn bà kia hẳn là cách không còn xa nữa.

    Đao Phong ở phía trước dẫn đường, đi vài phút sau liền dừng lại ra hiệu đừng lên tiếng, chúng tôi cố gắng không phát ra bất cứ tiếng động nào, tắt đèn pin mắt sói, lặng lẽ mò mẫm qua đó.

    Chỉ chốc lát sau, liền nhìn thấy một ánh sáng tròn màu cam nhoáng lên giữa không trung, tôi tập trung nhìn kỹ, phát hiện chính là người đàn bà tóc đen kia.

    Cô ta đứng trước một cánh cửa đá, nghiên cứu hoa văn khắc trên cửa kia, thỉnh thoảng lấy tay đẩy vài cái, nhìn qua hơi có vẻ luống cuống, tôi đoán cô ta tìm không được phương pháp mở cửa đá, lại sợ Đao Phong truy đuổi phía sau, cho nên kẹt ở chỗ này tiến lùi không được.

    Cảm giác của người phụ nữ linh mẫn như trước, cô ta nhanh chóng nhận thấy sự tồn tại của chúng tôi, quay đầu lại quyến rũ cười nói: “Nếu đã tới tại sao không lên tiếng.”

    Nói rất thân thiết, có ý thử, tôi nghĩ Đao Phong khẳng định sẽ không trả lời vấn đề nhàm chán như vậy của cô ta, vì vậy nói: “Muốn cho cô một cái kinh hỉ.”

    “Kinh vậy đủ rồi, hỉ trái lại không hề.” Người phụ nữ hừ một tiếng, chỉa chỉa cửa đá phía sau nói: “Cửa này rất cổ quái, dựa vào các người chưa chắc có thể mở được, không bằng chúng ta lại hợp tác lần nữa thế nào?”

    Nghe vậy, Đao Phong bật đèn pin, vừa tới gần cửa đá vừa nói: “Người Đường gia luôn tâm địa độc ác vô tình vô nghĩa.”

    Tôi đi theo sau Đao Phong, nghe ra ý bên ngoài lời y nói là chỉ người phụ nữ này nói không giữ lời, hợp tác với cô ta chỉ sợ thi cốt không còn, ngu bò mới tin tưởng lời cô ta.

    Song không ngờ Đao Phong cũng chỉ dựa vào ám khí liền nhận ra xuất thân của người phụ nữ này, chắc hẳn đã từng cùng Đường gia này qua lại không ít.

    Tôi không để ý tới Đao Phong cùng cô gái họ Đường kia giằng co, đi thẳng tới trước cửa đá, bật đèn pin cẩn thận quan sát đồ án trên cửa đá.

    Cửa đá này nhìn tổng thể cũng không có chỗ nào kỳ lạ, hoa văn phía trên phần lớn là một ít nhân vật hoa cỏ và chim thú, vô cùng trừu tượng, tôi hoàn toàn nhìn không ra bất cứ ý nghĩa gì khác thường, lấy tay ấn vào cũng không phát hiện cơ quan nào.

    Chính giữa cửa đá là một phù điêu hình rắn cực lớn, phù điêu nọ hình chữ U khắc trên cửa, thoạt nhìn sống động dị thường, giống như vật thể sống vậy, nhất là đầu rắn cùng vảy cực lớn kia, còn có mắt rắn hơi lồi ra, gắt gao nhắm chặt, làm cho người ta hoài nghi giây tiếp theo nó có đột ngột mở mắt, lộ ra bồn miệng máu, cắn nuốt hết thảy trước mặt hay không.

    Không biết có phải là ảo giác không, trong đầu tôi thoắt hiện ra loại cảnh tượng máu me này, liền nhìn thấy cự xà trước mắt tựa hồ đã ngọ ngoạy một chút, sự ngọ ngoạy này cực kỳ nhỏ, mắt thường cơ hồ không quan sát được, nhưng bởi vì tôi nhìn chằm chằm đầu rắn suốt, trùng hợp chộp được trong nháy mắt đó.

    Má ơi, thứ này sẽ không thật sự sống dậy đó chứ?

    Ba đứa chúng tôi ngốc hề hề cắm cọc ở đây, chẳng phải nằm trong mai phục của nó rồi ư?

    “Cẩn thận!”

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, tôi nhào mạnh về phía trước đẩy Đao Phong ngã nhào, phù điêu cực xà kia cũng đồng thời phá cửa, tiếng vang ầm ầm của đá vụn bên tai, thân thể khổng lồ của cự xà từ bên cạnh tôi sượt qua, phát ra tiếng ma sát dọa người.

    Đao Phong nhanh chóng kịp phản ứng sự tình không đúng, lúc chúng tôi song song ngã về phía mặt đất xoay người, để tôi tránh thoát phần đuôi cự xà quét tới một sóng công kích khác, chưa đến mức bị hất văng ra ngoài.

    Người phụ nữ họ Đường kia cũng không được may mắn thế, tôi và Đao Phong lăn trên mặt đất xong, cô ta đã bị đầu cự xà hung hăng đụng vào, cả người văng ra mấy thước, ngay cả kêu thảm thiết cũng không có.

    Tôi và Đao Phong nhanh chóng đứng dậy, cảnh giác nhìn cự xà màu đen kích cỡ thùng nước trước mặt, phát hiện con này không chỉ thân thể lớn bất thường, khí thế cũng cực kỳ hung hãn, cả trong miệng xà đều là màu tím đen, miệng rộng mở ra lộ hai cây răng nanh, kích cỡ chừng chiều dài cánh tay, vảy rắn trên người càng giống như miếng sắt, đem gạch đất kiên cố vẽ ra từng đường bạch ngân.

    Tôi nghĩ tới trước kia từng thấy trên TV nói, loại rắn hình cực kỳ khổng lồ này được gọi là trăn, rắn bình thường đều có chứa độc tính mãnh liệt, trăn bình thường lại không độc, nhưng màu sắc trong miệng con trăn đen này quá mức quỷ dị, tôi vẫn không dám tin nó không độc, cho dù không độc, hai cây răng nanh sắc bén kia cũng đủ để cắm xuyên chúng tôi rồi.

    Song so với tôi và Đao Phong, con trăn đen kia hình như càng để ý người đàn bà nọ hơn, nó từ trong cánh cửa chui ra xong, mục tiêu vẫn luôn là người phụ nữ tóc đen, hung hăng nhào tới cắn mạnh mấy cái, mục tiêu đều là người đàn bà kia, mãi đến khi bức cô ta tới tuyệt cảnh.

    Người phụ nữ kia mới đầu bị trăn đen đánh bay, sau đó liền né tránh, thoạt nhìn thương tích không nhẹ, chẳng qua cô ta vô luận chạy trốn thế nào, đều dùng tay phải gắt gao che chở túi, như cực kỳ lo lắng thứ bên trong, sợ sơ suất làm hư nó.

    Xuyên qua vải vóc bền chắc của túi, tôi phát hiện bên trong tựa hồ đựng thứ gì đó hình tròn, vật thể hình tròn nọ chung quanh mép là một vòng bánh răng, làm cho người ta hoàn toàn đoán không ra diện mạo vốn có của nó.

    Người phụ nữ càng che chở túi, trăn đen công kích càng nhanh, khiến tôi không thể không hoài nghi, con trăn đen này đang bị thứ trong túi người phụ nữ hấp dẫn mới thức tỉnh.

    Mắt thấy thể lực mình từ từ chống đỡ hết nổi nữa, tôi và Đao Phong căn bản cũng không có ý tiến lên hỗ trợ, người phụ nữ kia vài lần suýt nữa mất mạng trong miệng rắn, cuối cùng vì bảo vệ tánh mạng, bất đắc dĩ xé tay nải tinh xảo bên hông xuống, quẳng mạnh về phía xa.

    Trăn đen bị động tác này của cô ta kích thích, lập tức giãy giụa thân hình to mọng, lủi nhanh về hướng túi.

    “Không tốt!” Thấy tình cảnh này, Đao Phong chau mày, vội vàng bước nhanh đến lấy tay bóp lấy miệng rắn, ngăn cản con trăn đen kia nuốt túi vào bụng.

    Thấy Đao Phong lo lắng như thế, tôi lập tức nghĩ bên trong túi kia khả năng chính là thứ họ khổ sở tìm kiếm, khó trách người phụ nữ kia bảo hộ nó cẩn thận như vậy.

    Hai tay Đao Phong kẹp lấy miệng khổng lồ của trăn đen, khi đang giằng co, trong ba lô phía sau đột ngột chui ra một con mèo nhỏ, động tác nhanh nhẹn nhảy vào trong miệng trăn đen, ngậm lấy cái túi quay đầu bỏ chạy, vài cái chui về phía sau Đao Phong.

    Tôi nhìn mà kinh ngạc, nghĩ thầm quái miêu này cho dù bị thương cũng có thể đến giúp đỡ, không hổ là mộ thú của Đao gia.

    Con trăn đen kia thấy túi bị cướp, dưới cơn nóng giận dùng đuôi cuốn lấy eo Đao Phong, muốn hung hăng vứt bay y ra ngoài, nhưng lại không ngờ Đao Phong giành trước một bước dùng tay cầm hai cây răng nanh của nó, cũng mượn lực của trăn đen, đồng thời khi bị ném ra rút theo hai cây răng nanh cứng này xuống.

    Tôi lại khiếp sợ với sức lớn vô cùng của Đao Phong, không nhịn được có chút thương hại nhìn con trăn, thiếu cướp mất hai cái răng nanh dữ dằn, khí thế có hung ác mấy nhất thời cũng trở nên khôi hài.

    Song con trăn đen này hiển nhiên không cho rằng mình bị xuống thế hạ phong, nó mặc dù đau đến không ngừng giãy giụa trên mặt đất, ánh mắt lại lần nữa lộ ra quang mang ác độc, thừa dịp Đao Phong ngã trên mặt đất còn chưa bò dậy, lần thứ hai nhấc thân hình cực đại đánh qua.

    Tiếp tục như vậy Đao Phong chắc chắn trụ không nổi bị nó đụng quàng xảy ra nguy hiểm, trong lòng tôi sốt ruột, lập tức chạy vội qua đó, hai tay dùng sức ôm lấy đầu rắn lăn sang một bên, trong miệng hét lớn: “Đao Phong! Mau cầm đồ chạy đi! Nó muốn chính là cái túi kia!”
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 31
    Trăn đen bị tôi ôm lấy xong, như nổi điên ra sức giãy giụa thân hình, muốn thoáng khỏi tôi, thế nhưng tôi như miếng thuốc dán da chó dính trên người nó, hai tay làm thành vòng, gắt gao trói lấy miệng rộng của nó, để nó không cách nào há mồm cắn người, chỉ có thể dùng thân thể ném mạnh.

    Bệ thềm trống trải nhất thời bị nó cuộn đến khói bụi mịt mù, vảy sắc bén trên người tôi cắt vài đường chảy máu, tôi nhịn xuống đau nhức, như trước ôm chết lấy đầu rắn không tha, hòng tranh thủ thời gian cho Đao Phong chạy thoát.

    Ai ngờ Đao Phong hoàn toàn coi lời tôi như gió thoảng bên tai, chẳng những không rời đi, ngược lại còn tránh né trăn đen hung ác đánh tới đồng thời đem hai cây răng nanh nọ cắm vào hai mắt trăn đen, khiến cho trăn đen dưới đau nhức dữ dội càng thêm điên cuồng liều mạng giãy giụa, tôi chịu không nổi lắc lư kịch liệt này, nhất thời sơ suất ngã nhào sang bên cạnh.

    Con trăn đen liên tục hai lần bị thương nặng, cũng không dám kiêu ngạo lỗ mãng nữa, rốt cuộc bày ra tư thế cùng Đao Phong ở bệ thềm quần nhau.

    Đao Phong cũng không e ngại, chỉ đưa tay khẽ lau vết máu trên trán khi vừa rồi bị đánh bay ra ngoài, sau đó cảnh giác nhìn chằm chằm trăn đen.

    Kỳ thật dựa theo suy nghĩ ban đầu của tôi, chỉ cần tôi bám trụ trăn đen, Đao Phong đi trước, vậy sau đó vô luận trăn đen lựa chọn truy sát Đao Phong hay giết tôi trước, Đao Phong cũng có thể dễ dàng cầm đồ chạy đi, dựa vào tốc độ của y, trăn đen bò nhanh mấy cũng không có khả năng đuổi kịp lấy lại túi kia, mà nếu trăn đen quay đầu muốn cắn chết tôi, tôi mặc dù không cách nào đưa nó vào chỗ chết, chạy trốn vẫn không thành vấn đề, như vậy không chỉ tiết kiệm thời gian, còn có thể cam đoan thứ kia sẽ không bị đụng hư.

    Chỉ tiếc hiện giờ xem ra, Đao Phong căn bản khinh thường hỗ trợ của tôi, y tình nguyện một mình giết con trăn đen, cũng không muốn dưới sự trợ giúp của tôi thoát khỏi nguy hiểm.

    Tôi nhìn một người một rắn hùng hổ đối diện nhau trước mắt, trong lòng chút phát lạnh, không khỏi nhếch khóe miệng tự giễu, đúng, Đao Phong y cường hãn như thế, không sợ trời không sợ đất, làm thế nào lại thích loại nhân vật nhỏ bé như tôi hỗ trợ.

    Trăn đen bị răng nanh của mình đâm thủng hai mắt, phần đầu rắn máu tươi đầm đìa, khẽ nhếch miệng rắn lộ ra hai cây răng nanh còn sót lại, có vẻ thê thảm vô cùng.

    Song động vật càng cùng đường mạt lộ, thường sức bạo phát sẽ càng mạnh, bởi vì chúng đã không còn quan tâm gì nữa, bị buộc tới tuyệt cảnh liền chỉ có cá chết lưới rách.

    Đao Phong hiển nhiên cũng hiểu được điểm ấy, lúc này càng thêm cẩn thận, tinh thần tập trung cao độ, toàn thân cao thấp mỗi một tấc cơ thể đều vây vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

    Trái phải xoay quanh một trận, con trăn đen thấy Đao Phong phòng bị không một kẽ hở, nhất thời không tiện xuống tay, rốt cuộc vung đuôi rắn thật lớn, đem gạch đá trên mặt đất đập nứt ra, nháy mắt tiến vào trong bùn đất bên dưới gạch đá.

    Thân rắn to mọng chìm vào dưới nền đất, ai cũng không đoán được khi nào nó sẽ ló đầu ra, trong mắt Đao Phong hiện lên một tia tàn nhẫn, tựa hồ có chút nóng nảy, lại tựa hồ bất đắc dĩ với con trăn đen âm hiểm này.

    Tay tôi chống trên mặt đất, vừa mới thẳng người dậy, chợt nghe được xa xa truyền đến một trận thanh âm ma sát của cự thạch, quay đầu nhìn lại, phát hiện người phụ nữ họ Đường kia cư nhiên thừa dịp hỗn loạn mở cửa đá chạy, nhưng dựa vào sự độc ác của cô ta, quả quyết sẽ không bỏ qua chỗ này, rất có khả năng là trốn sau cửa đá quan sát trận chiến, muốn đợi đến khi Đao Phong chiến bại, ngồi chơi ngư ông đắc lợi, như vậy cho dù Đao Phong giết chết trăn đen, cô ta cũng có thể lập tức xoay người chuồn êm.

    Quả thật là tâm tư kín đáo, lo lắng chu toàn, mặc kệ kết quả đều có thể làm cho địa vị mình nằm ở thế có lợi.

    Tôi xoa chỗ đụng bị thương trên người, đau đến nhe răng nhếch miệng chửi má nó không ngừng, dưới chân lại lặng lẽ tới cần cửa đá, nghĩ thầm cho dù người phụ nữ kia trốn đi, cũng muốn đề phòng cô ta ở sau lưng bắn lén ám toán Đao Phong.

    Đáng tiếc không đợi tôi tìm ra người phụ nữ kia, trăn đen lại ra ngoài tác quái, nó trước dùng đuôi phá đất mà ra, hấp dẫn lực chú ý của Đao Phong, sau đó thừa dịp Đao Phong tránh né đuôi rắn công kích, đột nhiên đầu rắn chui ra mặt đất, mở ra mồm miệng máu hung ác nhào tới.

    Đao Phong tránh được lần đầu không tránh được lần thứ hai, thân thủ có nhanh nhẹn mấy cũng không chống không lại một kích trăn đen dốc toàn lực, cả người nhất thời bị trăn đen ngậm trong miệng, phần eo bị hai cây răng nanh còn lại gắt gao kẹp lấy, không thể động đậy.

    Trăn đen một kích đạt được, lập tức xoay thân thể khổng lồ, mang theo Đao Phong điên cuồng lủi về phía sau cửa.

    Tôi thoáng sửng sốt, lập tức chạy đi đuổi theo, lúc này cũng không quan tâm người phụ nữ kia ám toán hay không ám toán, trước cứu Đao Phong rồi hãy nói, bị trăn đen kéo túm như vậy, không cẩn thận tí có khả năng sẽ biến thành chấn thương sọ não, cho dù không cấn thương sọ não, tôi cũng không mong nhìn thấy Đao Phong đứt tay gãy chân trở về.

    Dưới bậc thang sau cửa đá, là một vùng địa phương giống như vũng lầy, trong không khí tràn ngập một cỗ mùi tanh ẩm, chân đạp tới mềm oặt, phảng phất như tùy thời đều có khả năng rơi vào trong vũng bùn này.

    "Đao Phong!" Tâm trạng tôi cấp thiết, nhịn không được vừa dùng đèn pin chiếu vừa hô to tên Đao Phong, hy vọng y ít nhất có thể trả lời tôi một tiếng, để tôi biết y không có việc gì.

    Nhưng vô luận tôi quát khàn cả giọng, chung quanh đều chỉ có thể nghe được thanh âm của mình tôi, thậm chí ngay cả người phụ nữ kia bất giác cũng đã mất tung tích.

    Bốn phía một mảnh đen nhánh, trống rỗng làm cho lòng người phát sợ, trong tai tôi là tiếng hít thở dồn dập của chính mình, trước mắt cái gì cũng không có, phảng phất như trăn đen cùng Đao Phong kia, đều không tồn tại, cũng chỉ là sản phẩm tưởng tượng của tôi, tòa huyệt mộ phá núi làm lăng rộng lớn này, kỳ thật cũng chỉ có mình tôi mà thôi.

    Loại yên tĩnh và hắc ám quỷ bí này, khiến trong đầu tôi khống chế không được miên man suy nghĩ, đủ loại tưởng tượng ngựa thần lướt gió tung mây giống như máy được lên dây cót chạy không ngừng.

    Không được. . . . .. . .

    Tôi lắc đầu, thoát khỏi những suy nghĩ hỗn độn vu vơ trong đầu này, tăng tốc chạy nhanh, điên cuồng bốn phía tìm kiếm trăn đen và Đao Phong.

    Tôi sợ tôi hơi khựng lại chốc lát, sẽ bị nỗi sợ ẩn giấu sâu trong đáy lòng cướp lấy, dưới tình huống như vậy, một mình một người thật sự quá mức nguy hiểm, hoàn cảnh quá độ áp lực có thể khiến người nổi điên.

    Cũng may trời không phụ người có lòng, sau mấy phen tìm tòi, rốt cuộc để tôi tìm được một tia tung tích, đường lõm xuống phía dưới, dấu vết hình rắn thật dài kia nói cho tôi biết, chúng nó đang ở hướng này.

    Tôi cẩn thận đi theo dấu vết trên mặt đất, thầm mắng mình quả thực ngu xuẩn cực kỳ, sau khi tiến vào cửa đá sốt ruột đến quên quan sát dấu vết hình rắn trên mặt đất bùn, phập phồng lo lắng không chu toàn, hoàn toàn không cách nào so sánh được với đám người ông chú.

    Song may là tới kịp vãn hồi, tốc độ nhanh một ít, anh chàng Đao Phong kia hẳn là còn chưa xảy ra chuyện gì.

    Trong tai chợt nghe tiếng sột sột soạt soạt, tôi theo nguồn gốc tiếng động mò mẫm, nhìn thấy Đao Phong đang cùng trăn đen kia triền đấu cùng một chỗ, trên người cả hai đều loang lổ vết máu, xem chừng đều bị thương không nhẹ, trăn đen dùng đồng thời cả đầu và đuôi, sống chết quấn lấy thân thể Đao Phong, không tha y một tia cơ hội chạy thoát.

    Phát giác sự xuất hiện của tôi, trăn đen rõ ràng có chút bối rối, thân hình to mọng của nó căng thẳng, xoay đầu rắn, một ngụm cắn vai Đao Phong muốn kéo người vào sâu trong vũng bùn.

    Tôi thấy tình hình không ổn, hét lớn một tiếng nhào qua ôm lấy Đao Phong, trăn đen kéo hai người hành động trở nên chậm chạp, Đao Phong nhân cơ hội rút dao găm bên hông, hung hăng đâm về phía đầu rắn.

    Tôi do độc thương phát tác, tay chân không đúng lúc tê liệt, nhiều lần đều thiếu chút nữa không bắt được, nhưng nghĩ đến nếu buông lỏng Đao Phong sẽ bị trăn đen kéo vào trong bùn, tôi liền cắn chặt răng, liều mạng ôm chặt thắt lưng Đao Phong không buông.

    Trăn đen giãy giụa thân thể, thoáng cái thụt lùi vào trong vũng bùn, quật ra một hố bùn thật lớn, tôi và Đao Phong bị nó kéo túm đến bên mép hố bùn, trên người trên đầu dính đầy bùn đất bẩn thỉu ẩm ướt.

    Song sự tình liên quan đến sinh tử, những vết bẩn này chúng tôi đều không để vào mắt, tôi một tay ôm thắt lưng Đao Phong, một tay chụp trên mặt đất bùn bên ngoài, chậm lại tốc độ trũng xuống của chúng tôi.

    Vài phút sau, tôi bỗng dưng cảm thấy trên tay buông lỏng, phục hồi lại tinh thần lập tức lôi Đao Phong ra khỏi hố bùn, chỉ thấy nửa người trên của y cơ hồ đều bị máu tươi và bùn đất dính đầy, mặc dù bẩn loạn, nhưng người đích xác bình an vô sự, hơn nữa đôi mắt kia, vẫn đen bóng sâu thẳm.

    Tôi bốc xuống bùn đất trên mặt, nói với y: "Không có việc gì chứ?"

    Đao Phong gật đầu, lại nhìn quái xà đã chết trong bùn kia một chút, vẻ mặt thả lỏng.

    Tôi chỉnh đèn pin mắt sói tới mức thấp, chiếu trên người y, phát hiện thương thế vai phải nghiêm trọng, chỗ bị răng nanh trăn đen đâm thủng còn đang đổ máu, không nhịn được thấp giọng nói: "Thương thế kia của cậu phải nhanh băng bó, nếu không sẽ dễ nhiễm trùng hoặc mất nhiều máu. . . . . . . ."

    "Không sao đâu." Đao Phong liếc mắt nhìn tôi một cái, cắt ngang lời tôi: "Không thương tổn đến nơi trọng yếu."

    Nói xong, y đưa tay muốn lau bùn bẩn trên mặt và trên người, lại bị tôi tay mắt lanh lẹ ngăn cản.

    "Đừng lấy tay, trên người của cậu đều là vết thương, không thể dùng tay bẩn chạm vào, vạn nhất nhiễm trùng tôi bây giờ cũng cõng không nổi cậu." Tôi bắt lấy cổ tay y, suy nghĩ một chút, cởi y phục của mình phủ trên đầu y, dùng phần sạch sẽ bên trong thay y nhẹ nhàng lau nước bùn này, ám đạo quần áo bẩn cũng có thể mặc, người không thể xảy ra chuyện.

    Đao Phong lúc tôi vừa đụng tới thân thể y rõ ràng cứng đờ phút chốc, con ngươi tối tăm kinh ngạc nhìn tôi, qua hồi lâu mới từ từ thả lỏng, cúi thấp đầu nhìn không thấy vẻ mặt, không biết suy nghĩ gì.

    Tôi lướt mắt nhìn y, tâm nói mặc dù hai chúng tôi thân cao không kém bao nhiêu, động tác như vậy thật giống như tôi đang ôm y vào lòng, đích xác có chút mờ ám, nhưng hai đại lão gia trải qua sinh tử, nào còn quan tâm những việc này, có thể sống là mừng rồi.

    Chùi xong, tôi vẫy đám quần áo đã bẩn thành một đống, vẻ mặt không sao cả mặc lại lên người.

    Mà Đao Phong, thì chỉ nhàn nhạt nói một câu: "Đi thôi." Liền không quay đầu lại đi về phía trước.

    Tôi nhìn bộ dáng lạnh lùng trước sau như một của y, hận không thể nhéo cái miệng rộng của mình, biết rõ người ta không để ý, còn cố xem náo nhiệt cái gì, xứng đáng bị gạt phía sau.

    Trong lòng ngũ vị tạp trần, có chút khó chịu khác thường, tôi cắn răng một cái, nắm chặt đấm tay đuổi theo.

    Phớt lờ cái loại lạc lõng làm người ta khó chịu này, tôi an ủi mình, đây là lần cuối cùng tôi giúp, ít nhất không có cản trở. Mặc kệ Đao Phong thấy thế nào, tôi làm tốt chuyện của mình là được.

    Sau một đường không nói lời nào, Đao Phong vốn trầm mặc, tâm tình tôi không tốt cũng không nguyện ý nói chuyện nhiều, dẫn tới hai chúng tôi đi trên mặt đất bùn trống trải này giống như hai người chết, ngoại trừ tiếng bước chân rất nhỏ không có một chút tạp âm dư thừa.

    Cuối vùng đất bùn nối liền với một mộ thất khác, chúng tôi vừa mới bước lên mặt đất gạch đá, chợt nghe sâu bên trong mộ thất truyền đến một giọng nữ ôn nhu, chỉ là nội dung người phụ nữ kia nói thật sự quá mức khí phách, khiến người ta không thể không quên mất sự tuyệt vời lộ ra trong thanh âm cô.

    "Hai thằng cẩu tạp chủng bọn mày còn dám chạy?! Bà cô đây cắt chân chó của tụi mày!!"

    Tiếng súng vang mang tính thị uy vẳng tới, là hai người đàn ông phẫn nộ gào rú, bô bô một tràn tiếng chim.

    Tôi khóe miệng co quắp vài cái, quay đầu nói với Đao Phong: "Chị Tuyền uy vũ."
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 32
    Trong tiếng súng vang kịch liệt không ngừng, tôi và Đao Phong liếc nhau, nhanh bước chạy về hướng phát ra.

    Chung quanh đen nghịt âm trầm, tầm nhìn mặc dù so với quanh cầu tốt hơn nhiều, nhưng chỗ quá xa vẫn không cách nào trực tiếp nhờ ánh đèn pin nhìn thấy được, chỉ có thể thông qua tiếng động để nhận ra động tác của những người phía trước.

    Chờ tôi và Đao Phong xuyên qua tầng tầng lớp lớp trở ngại rốt cuộc chạy tới, liền nhìn thấy Kỷ Tuyền một cú đá tạt ngang đá ngã gã ngoại quốc trên mặt đất, giày ống cao dùng thế sét đánh không kịp bưng tay dẫm nát ngực đối phương, một tí cơ hội tránh né cũng không cho, sau đó thuận thế đem họng súng bán tự động tối om đặt lên đầu người nọ.

    “Giao đồ ra đây, nếu không bắn chết mày đó thằng chó!” Chân phải giẫm lên người ta của Kỷ Tuyền hơi tăng lực, thân thể cúi thấp xuống phía trước, đem họng súng đẩy lên.

    Tôi nhìn bộ dáng Kỷ Tuyền khí phách lộ vẻ uy phong không thôi, thầm nghĩ hóa ra cô gái này bình thường ở trước mặt chúng tôi coi như đã thu liễm rồi, đụng với mấy gã ngoại quốc này cả người đều biến thành đứa con gái ngang tàng, mồm miệng thô bạo so với tôi còn độc hơn.

    Kỷ Tuyền lúc này cũng đã phát hiện chúng tôi, khuôn mặt xinh đẹp ngẩng lên, một ánh mắt gợn sóng liền ném sang đây.

    Tôi vội bật ngón tay cái, biểu đạt kính ý và bội phục của tôi với cô ấy, ám chỉ của cổ nhân thật không lừa ta, mỹ nhân là khó nuốt nhất những lời nói này quá chính con mẹ nó xác, Kỷ Tuyền nếu còn vứt đôi mắt quyến rũ trắng trợn lẳng lơ đa tình đó như vậy, tôi đây chỉ có thể tự đâm hai mắt giả bộ không thấy.

    "Sao hai người giờ mới tới." Ông chú gấp gáp rống lên từ phía trước vòng về, nhìn thấy hai chúng tôi liền mắng xối xả: "Hai ông tướng này đuổi chút đường mà lề mà lề mề, đến sớm một bước sẽ không để chúng chạy, hiện tại, hay rồi vịt luộc mọc cánh bay." Nói rồi, qua đó đạp một cước vào gã ngoại quốc rên rĩ dưới thân Kỷ Tuyền: "Thứ kia thấy thế nào cũng không có khả năng trên người loại hàng này."

    Tôi thấy ông chú cực kỳ tức giận, tựa hồ còn chưa biết đồ đã được chúng tôi lấy vào tay, vì vậy bán một cái nút thắt, hỏi: "Chú nói họ chạy, ngoại trừ đứa trước mặt này còn ai nữa?"

    "Đương nhiên là thằng ngoại quốc lông vàng cùng con đàn bà tóc đen kia, nếu ả đàn bà kia không đột ngột xuất hiện, cũng không đến nỗi chỉ bắt được một tên." Ông chú vẻ mặt cay đắng tủi hờn vuốt cằm, hẳn đang tính toán chúng tôi có bao nhiêu khả năng đuổi theo bắt được đồ vật.

    "Vậy làm sao bây giờ? Chú nghĩ ra biện pháp gì chưa?" Nói xong, tôi quét mắt liếc nhìn Đao Phong, thấy y đang nheo hai mắt bí hiểm khó dò nhìn tôi, cũng không giống như muốn vạch trần.

    Xem ra người này cũng thích xem kịch vui. . . . . . .Tôi cong miệng, nghĩ không ra Đao Phong bình thường dưới bề ngoài lạnh lùng vô tình cũng ẩn tàng một trái tim muộn tao.

    (Tiêu: Muộn Tao được nhìn thấy sớm nhất ở khu Hương Cảng và Đài Loan. Hiện nay từng bước trở thành từ ngữ lưu hành trong giới trẻ. Muộn Tao bình thường là chỉ người bề ngoài lãnh tĩnh, trầm mặc mà thực tế có nhiều tư tưởng và cá tính. Loại người này không dễ dàng biểu lộ biến hóa tình cảm hỉ nộ ái ố của bản thân ra ngoài, nhưng trong trường hợp hoặc hoàn cảnh đặc biệt, thường biểu hiện ngoài dự đoán của mọi người. Loại biểu hiện này có một nhân tố biểu thị nhất định, nhưng trên mức độ nhất định cũng phản ánh hoạt động nội tâm chân thật của cá nhân đó.)

    "Làm sao bây giờ? Còn có thể làm sao bây giờ, chỉ có thể đuổi theo trước rồi hãy nói, Đao Phong tốc độ nhanh, vòng lên trước ngăn cản chúng, Tiểu Sở cậu từ bên kia qua, để ngừa chúng đi lệch đường đào tẩu, ta và Kỷ Tuyền. . . . . . ."

    "Dừng, stop!" Tôi nghe ông chú cằn nhằn lải nhải bố trí nhiệm vụ, vội vàng đưa tay làm một động tác ngừng, cứ tiếp tục như vậy đợi ông ấy an bài thỏa đáng tất cả, lại biết đồ đã sớm vào tay, không lột da tôi mới lạ, có vài trò đùa phải biết chừng mực.

    "Kỳ thật là thế này, chúng tôi trước đó truy tìm người phụ nữ kia, từ chỗ cô ta đoạt được một cái túi, chú xem. . .. . . . . "Tôi giả bộ ngốc nghếch, cười chỉ chỉ ba lô Đao Phong.

    Ông chú thông minh lắm, nghĩ một chút là hiểu ngay tôi đang trêu chọc ông, mắng một câu "Cậu cái thằng nhóc thối tha này", đưa tay liền đánh tới.

    Đao Phong không biết là vô tình hay cố ý, đồng thời khi ông chú làm bộ muốn đánh lấy ra túi kia đưa tới trước mặt ông, mặt không chút thay đổi nói: "Đồ ở đây."

    Tôi vừa thấy có người giúp tôi chắn đạn, lập tức bày ra vẻ mặt nghiêm túc trốn phía sau Đao Phong, không để ý tới ông chú lửa giận công tâm ném ra nhãn đao.

    "Trở về sẽ tính sổ với cậu." Ông chú tiếp nhận túi, mắt liền chuyển dời sang thứ bên trong đó, ông cẩn thận lấy vật phẩm hình tròn kia ra, quay về hướng đèn pin mắt sói cẩn thận quan sát.

    "Đúng là nó." Ông chú gật đầu, thần sắc trịnh trọng nói: "Trong giấy Khâu Ma Lạt Ma ghi lại Đá Huyền Cơ, có nó, chúng ta có thể tiến hành bước tiếp theo của kế hoạch."

    Nghe vậy, tôi nhìn cục đá tròn cổ quái kia, phát hiện nó do mấy tảng đá dày mỏng không đồng nhất tạo thành, bên mép một vòng hình răng cưa, phía trên khắc đầy văn tự cổ xưa, thoạt nhìn vô cùng thần bí, cũng không biết thứ này cùng mục tiêu kế tiếp của chúng tôi đến tột cùng có quan hệ gì.

    Ông chú nhìn ra nghi hoặc của tôi, đem cục đá cất kỹ trả lại cho Đao Phong, thở dài nói: "Hiện giờ không phải lúc nói chuyện, chờ ra ngoài sẽ nói cho cậu biết chuyện gì xảy ra, việc này không thoát khỏi liên quan với Sở gia, cậu sớm muộn cũng phải biết toàn bộ."

    "Ừ." Tôi gật đầu, biết ông chú đây là uyển chuyển nói cho tôi biết, nếu tôi đã lên thuyền kẻ trộm, thì không thể thoát khỏi sự tình này nữa, nhìn tất cả mọi người ở đây đều là châu chấu trên cùng một sợi dây thừng, họ sớm muộn gì cũng sẽ cho tôi biết rõ ràng tất cả, đến lúc đó cho dù tôi muốn hất tay mặc kệ cũng không được, bởi vì con người chính là một loài sinh vật không hài hòa như vậy, lúc không biết có thể giả vờ cái gì cũng không có, một khi đã dấn thân vào, vậy càng không thể vãn hồi.

    Chấp niệm và dục niệm mới là thứ đáng sợ nhất.

    Huống chi từ biểu hiện của lũ ngoại quốc này đến xem, chúng hiển nhiên ôm mục đích giống chúng tôi, đều là vì khối đá này, cái này khiến sự tình trở nên càng thêm phức tạp, nếu họ tìm kiếm viên đá này là có rắp tâm khác cũng không sao, nhưng nếu lũ ngoại quốc này cũng đang điều tra sự kiện năm đó, vậy không thể không làm cho người ta suy đoán, họ làm sao biết ẩn tình trong đó.

    Tôi ngắm Đao Phong, nhớ tới bộ dáng không tình nguyện của lão Sở trước đó, đột nhiên có chút hiểu rõ tâm tình của y.

    Đầm nước trước mắt này sâu không thấy đáy, chính là một cái đầm nước bẩn bị khuấy đục.

    Hiện giờ mục tiêu quan trọng nhất thuận lợi vào tay, chúng tôi không còn gì bận tâm nữa, ông chú nhìn lướt qua gã ngoại quốc đang bị Kỷ Tuyền chèn ép dẫm nát lòng bàn chân, ánh mắt lộ ra một mạt tàn nhẫn.

    "Sớm biết đá huyền cơ đã trong tay chúng ta, vừa rồi sẽ không phải thủ hạ lưu tình, để chúng sống sót chạy đi ngược lại phiền toái, tai họa ngầm càng ít đối với chúng ta càng có lợi." Ông chú tiếc hận cảm thán nói.

    "Hiện giờ nói việc này có ích gì, tên cẩu tạp chủng kia xử lý thế nào?" Kỷ Tuyền dùng súng bán tự động vỗ vỗ mặt gã ngoại quốc kia, dọa đối phương chảy tầng tầng mồ hôi lạnh.

    "Trói lại ném ở đây." Ông chú chỉa chỉa dưới chân, không chút nghĩ ngợi trả lời: "Chúng ta làm người không thể quá tuyệt, mọi việc lưu một đường sống, lấp kín miệng hắn, lột sạch, tay chân trói chặt ném ở đây, có thể chạy thoát không thì phải xem vận may của hắn."

    Nghe lời ông chú nói, tôi thoáng sửng sốt, lập tức nhanh nhẹn từ trong ba lô lấy ra dây trói, tâm nói sau này chọc ai cũng không thể chọc ông chú, cái này mới gọi là bụng dạ độc ác chân chính, cả miệng cũng lấp kín, lột sạch, trói chặt, còn nghĩ mình để lại đường sống cho người khác, lòng dạ đàn bà có độc mấy chỉ sợ cũng độc không bằng tâm của ông chú này đâu. . . . . . . .

    Lột sạch một gã đàn ông, hơn nữa là một gã đàn ông ngoại quốc, việc này thấy thế nào cũng dọa người.

    Kỷ Tuyền ở loại thời điểm này phát huy hết sức thiên phú nữ giới của cô, làm nũng giả vờ đáng yêu chơi xấu, tuyên bố muốn thủ vững sự dè dặt và bảo thủ thân là nữ nhân của mình, tuyệt đối không nhìn trộm thân thể đàn ông khác.

    Đao Phong vẻ mặt không thay đổi, mặt lạnh đi tới phía trước, làm bộ muốn đi dò đường.

    Ông chú lấy cớ đau lưng, trốn một bên một mình nghiên cứu.

    Chỉ còn lại tôi, nhìn gã ngoại quốc thần sắc kinh hoàng trước mắt, hết cách lắc lắc đầu.

    Chuyện mất mặt mấy cũng phải có người đi làm, mà tôi rõ ràng chính là người sắp mất mặt này. . . . . . . .

    Rủa bọn họ mơ thấy đàn ông ngoại quốc sung sức trần truồng ba đêm, hay là đang trên giường Không sư phụ tiếp nhận giáo điều. . . . . . . Tôi lấy ra dây trói, trong bụng ác độc nghĩ.

    (Tiêu: Không sư phụ hình như là một nhân vật nào đó trong phim con heo :-?)

    Giải quyết xong gã ngoại quốc, tôi thu dọn ba lô, xoay người đi tìm những người khác.

    Tôi nghĩ đến vết thương ở vai Đao Phong, liền bảo ông chú thay y băng bó, mặc dù bản thân Đao Phong cho rằng thế này không hề gì, nhưng tôi vẫn muốn xử lý chút, trước đó chỉ có hai chúng tôi, đồ dùng cấp cứu đều trong ba lô ông chú, cho nên không thể kịp thời xử lý, hiện giờ băng bó mới biết, vết thương trên vai Đao Phong kỳ thật rất nghiêm trọng, lúc ấy y nói tôi không sao cả, hóa ra chỉ là qua loa lấy lệ, vết thương đỏ tươi kia nhìn mà phát hoảng, khiến lòng tôi cực kỳ không thoải mái.

    Sau khi băng bó đơn giản, ông chú nói vết thương Đao Phong phải đến bệnh viện, đồ dùng cấp cứu trên tay ông nhiều lắm cũng chỉ chống đỡ một thời gian ngắn, trị liệu vết thương không đầy đủ như vậy là không được.

    "Thằng nhóc này chỉ thích cậy mạnh." Ông chú liếc mắt nhìn tôi, trong ánh mắt có chút bất đắc dĩ cũng có an ủi, nói cho tôi biết đây là tính cách của Đao Phong, đừng quá tự trách.

    Tôi khoát khoát tay tỏ vẻ trong lòng hiểu rõ, ý bảo họ nắm chắc thời gian, rời khỏi đây trước hãy nói.

    Bốn người một đường cẩn thận cảnh giác, khắp nơi đề phòng người phụ nữ tóc đen có khả năng bày cạm bẫy, dùng tốc độ cực nhanh lùng sục đường ra.

    Tôi vì nghĩ mãi đến thương thế của Đao Phong, luôn không nhịn được lén nhìn, có mấy lần suýt bị y bắt được, rất dọa người.

    Gian mộ thất này trống trải dị thường, bên trong không bày biện gì, hoặc nói nó cũng không phải một gian mộ thất đầy đủ chính quy, ngược lại như là tác phẩm vẫn chưa hoàn thành, bốn phía rất nhiều chỗ vẫn có thể nhìn thấy gạch đá bị tinh thể dạng viên bao phủ, thậm chí có tường thể vẫn cùng vách động thiên nhiên nối liền vào nhau, sửa chửa vô cùng đơn sơn.

    Tôi nghĩ, đây là một phần lăng hợp táng không phải của Định Tông và Hải Mê Thất hậu, có lẽ chỉ là thứ đồ dư thừa ra.

    "Hai người kia chạy nhanh thật, có phải đã ra ngoài rồi không?" Kỷ Tuyền khoác súng bán tự động trên vai, quay đầu hỏi ông chú.

    "Có khả năng, nơi này là bộ phận bỏ hoang khi tu kiến lăng mộ, có lẽ có ám đạo thông ra ngoài, thời cổ xây lăng hậu hoàng đế dùng người sống tuẫn tế, những người đó bị đóng cửa chết trong cổ mộ sẽ không một mực chờ chết, mới đều sẽ nghĩ biện pháp trốn đi, loại lăng điện bỏ hoang này chính là chỗ yếu nhất, bình thường không có cơ quan gì." Ông chú nhìn quanh bốn phía, nói: "Ta nghĩ nơi này có thể là một ngôi mộ khác, có lẽ là khối bảo địa phong thủy của ai đó bị hoàng đế nhắm trúng, xây lăng điện hơn phân nửa mới phát hiện nguyên lai đã bị tiền nhân chiếm đoạt, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là buông tha nơi này xây lại chỗ khác, miễn cho phá hủy phong thủy của long mạch, đưa tới tai họa."

    Ông chú vừa dứt lời, xa xa đột nhiên truyền đến một trận tiếng nổ ầm vang, chúng tôi liếc mắt nhìn nhau, phát hiện dưới chân, tựa hồ cũng đang run động, chung quanh hết thảy đều bắt đầu lay động.

    "Xảy ra chuyện gì?" Tôi thầm mắng một tiếng mẹ, nghĩ thầm chẳng lẽ thật sự bị ông chú nói trúng, đưa tới tai họa rồi?
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 33
    Trận trận tiếng nổ, từng đợt sóng nối tiếp nhau, chúng tôi đứng ở trung tâm mộ thất, cứ như đang đứng trên con thuyền nhỏ đang lắc lư, thân thể theo mặt đất rung động không ngừng, thỉnh thoảng có đá vụn thật nhỏ từ phía trên rớt xuống, giống như hạt mưa nện trên người chúng tôi, tôi nhìn mặt đất từ từ sinh ra vết nứt, trong lòng không khống chế được dâng lên một cỗ khủng hoảng.

    “Không thể nào, sụt lún?!” Kỷ Tuyền ôm đầu tránh né vài khối gạch vỡ rơi xuống trên đỉnh đầu, kinh ngạc nhìn ông chú, nhìn ra được, cô cũng chưa từng gặp qua tình huống như vậy.

    “Không phải sụt lún.” Ông chú thoáng trầm ngâm vài giây, sắc mặt nhất thời đại biến, tức giận mắng một câu: “Con mẹ nó, là con đàn bà kia, tâm thật độc ác, ả muốn dùng thuốc nổ phá hủy ngôi mộ này, để chúng ta chết hết ở đây!”

    “Cô ta muốn nổ chết chúng ta?!” Nghe vậy, khuôn mặt nhỏ nhắn của Kỷ Tuyền nháy mắt trắng bệch, cô trừng to đôi mắt sáng, khó tin nhìn sâu bên trong mộ thất: “Ả cho nổ tung nơi này cũng không lấy được đồ vật, ả tới cùng có ý đồ gì chứ!”

    “Mặc kệ cô ta có ý đồ gì, chúng ta hiện giờ phải mau chóng rời khỏi đây, nếu không thật sự sẽ biến thành vật bồi táng đó! Ta một nắm tuổi rồi chết không tiếc, ba đứa tuyệt đối không thể táng thân tại chỗ thế này!” Ông chú quét mắt liếc ba người chúng tôi, khẽ cắn môi như đã hạ quyết tâm nào đó, tay lớn vung lên, dẫn đầu chạy nhanh vào trong bóng tối.

    Tôi thấy trong sắc mặt ông chú có chút khác thường, ánh mắt ông ấy nhìn về phía ba chúng tôi cực kỳ kiên định, phảng phất như đã không màng đến sinh tử nữa, không khỏi cảm thán ông chú làm người quyết đoán thẳng thắn, đầu năm nay, thiệt tình tìm người như ông ấy có được bao nhiêu, huống chi là loại quên mình vì người không để ý đến sống chết như ông chú. So với ông ấy, tôi quả thực chính là một kẻ nhu nhược nhát như chuột.

    Tôi âm thầm phỉ nhổ bản thân, dưới chân không chút ngơi nghỉ, chạy sát theo ông chú và Đao Phong phía trước, nghĩ thầm nếu lần này ông trời nể mặt, để bốn chúng tôi còn mạng ra ngoài, nhất định phải cùng ba người họ kết bái, sau này mặc kệ tới đâu, họ đều là huynh đệ của Sở Dương tôi.

    Mộ thất bỏ hoang âm u ẩm ướt bởi vì đợt nổ mạnh này mà không còn vắng vẻ ngột ngạt nữa, ngược lại có thêm chút sinh khí, nhưng tính nguy hiểm cũng không vì vậy mà giảm xuống, chung quanh không ngừng sụt lở đá vụn gạch vỡ rơi đầy, một ít xà ngang kết cấu bằng gỗ mang theo bụi bặm tích tụ nhiều năm, ầm ầm đổ xuống mặt đất.

    Chúng tôi vừa chạy vừa né, một mặt muốn phòng ngừa bị cự thạch xà ngang rơi trúng, một mặt lại phải tăng tốc tìm kiếm thông đạo chạy thoát thân, cả tràng diện gà bay chó sủa hỗn loạn không chịu nổi.

    Trái tim tôi nhảy thình thịch, trong tai tiếng gầm rú vang vọng không ngừng biến thành chất xúc tác chí mạng, làm sâu thêm nỗi sợ hãi với tử vong của tôi, cũng tăng nhanh mức độ hỗn loạn trong lối suy nghĩ của tôi, trong lòng chỉ có một ý niệm, đó chính là chạy, không ngừng chạy!

    Loại thời khắc nghìn cân treo sợi tóc này, dừng lại cũng chỉ có một đường chết.

    Ánh đèn pin quét qua lại trong mộ thất sụt lún càng lộ vẻ ngổn ngang cùng cuống cuồng, có vài con quỷ quái nhỏ từ trong loạn thạch xà ngang chui đầu ra, phảng phất như đang kỳ quái sao trụ sở của chúng lại đột nhiên biến thành như vậy, đáng tiếc quỷ quái dù sao cũng khác với con người, chúng từng chết một lần, có gì đi nữa bất quá cũng chỉ hồn phi phách diệt, mộ thất sụp hay không chẳng liên quan gì mấy đến chúng nó, làm không xong đối với chúng mà nói xem như chỉ là sửa chữa cải tiến lại mà thôi.

    Có con quỷ mắt thấy chúng tôi trốn sứt đầu mẻ trán, cư nhiên vươn chân muốn ngáng chân Kỷ Tuyền, tôi lanh tay lẹ mắt kéo Kỷ Tuyền một cái, thuận thế đá con quỷ nọ sang bên, xoay người tiếp tục chạy về phía trước.

    Lúc này chúng tôi đến một cái bệ cao, phát hiện phía dưới khói đặc từng cụm ánh lửa ngút trời, nghĩ đến nhất định là khi nổ đã có chút nhiên liệu gây cháy được châm bên trong mộ, chẳng qua cứ thế, đường chạy trốn của chúng tôi càng trở nên gian nan.

    “Không khí nơi này ẩm ướt như vậy, lửa còn có thể đốt hừng hực như thế, chứng tỏ gần đó có một cửa ra tương tự như sông ngầm, không khí lưu thông rất nhanh, chúng ta chỉ cần tìm được con sông ngầm kia, theo nước chảy ra ngoài là được.” Ông chú đưa tay chỉ chỉ phía trước, nhìn chúng tôi nói: “Đừng sững sờ đó nữa, đi nhanh lên, nếu không chờ lửa cháy to hơn, chúng ta không bị nện chết cũng bị chết cháy trước.”

    Đao Phong gật đầu, thấp giọng nói: “Bên này.”

    Chúng tôi đi theo phía sau Đao Phong, nơi thế lửa cháy yếu hơn mà chạy thoát thân, sóng nhiệt phả vào mặt, xua tan sự tăm tối và âm trầm ban đầu trong mộ thất, khiến nơi này hoàn toàn biến thành một mảnh biển lửa .

    Ông chú thấy thế lửa càng thêm hung mãnh, vội vàng từ trong ba lô lấy ra vài mảnh vải rách, xem chừng chính là trước đó ông ấy xé nát áo mình còn sót lại.

    Ông ấy lấy ra nước khoáng dùng cấp cứu, vẫy lên vải vụn, sau đó phát cho chúng tôi nói: “Đem cái này bịt lên mặt mũi miệng, đừng kéo xuống, đây là để bảo vệ mạng!”

    Chúng tôi thoáng cái cũng đều hiểu được một chút thường thức chạy trốn khỏi đám cháy, biết đây là để ngừa hít vào quá nhiều khói, bởi vì phần lớn người chết vì hỏa hoạn không phải chết cháy, mà là bị ngộ độc khói mà chết. Vì vậy tiếp nhận vải ẩm, vội vàng che trên mặt.

    “Làm sao đây, chạy sang bên kia?” Tôi nhìn bốn phía, phát hiện nơi này rối như tơ vò, thấy thế nào cũng không giống có đường đào tẩu.

    “Không phải nói có sông ngầm sao, sông đâu?” Kỷ Tuyền cũng rất cuống, nhìn vẻ mặt cô như là hận không thể lấy súng bán tự động trên tay đem tất cả cự thạch chắn đường bắn nát vậy.

    “Ở đây.” Đao Phong đột nhiên đưa một ngón tay, chúng tôi theo hướng ngón tay y nhìn lại, liền nhìn thấy người phụ nữ tóc đen kia đang cùng một gã ngoại quốc lóe vào một cửa ngầm.

    “Sẽ không sai đâu, con ả kia nhất định đã tìm được sông ngầm, chuẩn bị tốt đường lui, mới dám làm ra động tĩnh lớn như vậy.” Ông chú đồng ý nhìn Đao Phong tiếp tục nói: “Đi theo sau chúng, khi cần thiết trực tiếp động thủ, đừng mềm lòng.”

    Kỷ Tuyền hiểu ý, đem súng bán tự động đặt ở vị trí tùy thời có thể giơ lên nổ súng, phẫn hận mím môi.

    Chúng tôi dọc theo con đường người phụ nữ tóc đen đào tẩu chạy đông chạy tây, giữa khe lửa càng ngày càng hẹp chạy thụt mạng, hơi thở tử vong nương theo liệt hỏa hừng hực ùn ùn kéo đến cùng đá vụn mảnh gỗ đánh úp về phía chúng tôi, hòng ngăn cản chúng tôi, hóa thành một nhóm ác linh thủ mộ mới.

    Đá vụn nổ bung ra ngăn cản đường đi, chỉ để lại một tí khe hở chứa đủ một người qua lại.

    Chúng tôi quyết định để Đao Phong qua trước, Kỷ Tuyền nhì tôi ba, ông chú bọc hậu.

    Ai ngờ khi Đao Phong đi qua, tôi vô tình liếc mắt nhìn về phía trước, cư nhiên nhìn thấy một con ác quỷ dữ tợn diện mục xấu xí, tay nâng một viên đá to thô ngắn, cười giả tạo muốn lấp kín lộ khẩu.

    Mắt thấy viên đá nặng nề chắc nịch kia sẽ hạ xuống, tôi gấp gáp cả người đổ mồ hôi, trong lúc nhất thời hoàn toàn mất chủ ý, dưới loại tình huống này tôi căn bản không cách nào ngăn được động tác của nó, cũng không cách nào lập tức túm Đao Phong về, chỉ có thể giật mình tại chỗ, hét lớn: “Đao Phong!”

    Nếu để cho viên đá hạ xuống, Đao Phong nhất định sẽ bị chôn vùi trong đống phế tích này, tôi không muốn trơ mắt nhìn y chết, tình thế cấp bách không tự chủ được vọt tới, đồng thời trong đầu không ngừng ảo tưởng mình có thể giống siêu nhân, dễ dàng nâng viên đá kia, như vậy, tôi và Đao Phong đều có thể yên ổn vô sự.

    Ngay lúc tôi vô lực để làm, mắt thấy sẽ cùng Đao Phong bị đập thành bánh thịt, viên đá rơi xuống kia cư nhiên quỷ dị đứng giữa không trung, Kỷ Tuyền và ông chú trong tiếng gào của tôi cũng đã chú ý tới viên đá kia, cũng thấy toàn bộ quá trình viên đá hạ xuống, cứ thế thoạt nhìn thật giống như đang làm trò ảo thuật, phảng phất như có một nhà ảo thuật khoác lác đang dừng hình viên đá tráng kiện này trước mắt mọi người.

    “Thế này. . . . . .Là sao?” Ông chú ngửa đầu nhìn viên đá nọ, kinh hãi thì thào nói.

    Tôi lau mồ hôi nhỏ vào mắt, cũng đã không còn rảnh quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác, bởi vì trước mặt tôi, nữ quỷ Hải Mê Thất từng bị tôi đối phó kia cư nhiên lại xuất hiện, chẳng qua cùng quan hệ đối địch khi đó bất đồng, mái tóc dài thật dày như thác nước của nữ quỷ trước mắt dựng thẳng đứng lên, cuốn lấy viên đá kia không cho nó rơi xuống, đôi mắt đẹp đỏ tươi, vẫn không hề nhúc nhích nhìn tôi.

    “Cô. . . . . . .” Tôi trợn mắt há mồm, nhìn chằm chằm hoa văn quỷ dị trên trán nàng có chút luống cuống tay chân, nhìn ra được, hoa văn kia cùng văn ấn màu đen trên ngón tay tôi giống nhau như đúc.

    Chẳng lẽ nói, tôi lúc ấy không phải chế phục nàng, mà là biến nàng thành ‘Triệu hoán thú’? Nàng có thể chính là nguyên thân của hoa văn trên ngón tay tôi, tùy thời trốn bên cạnh tôi, yên lặng nhìn tôi, sau đó lúc tôi gặp nguy hiểm đến tính mạng sẽ ra hỗ trợ không? Chẳng qua dùng lung tung một dị thuật, là có thể lấy được một mỹ nữ quỷ tốt như vậy để dùng, vận khí này không khỏi quá tốt nhỉ. . . . . . .

    Suy nghĩ một chút ra ngoài mua tờ vé số, không chừng năm trăm vạn kế tiếp chính là tôi đó. . . . . .

    Tâm tình tôi phức tạp mỉa mai, kinh nghi bất định cùng nữ quỷ đối mặt.

    Ông chú phản ứng lại đầu tiên, hung hăng vỗ tôi nói: “Đừng lo lắng nữa, đi nhanh lên! Có chuyện gì ra ngoài rồi hãy nói!”

    “Dạ.” Tôi gật đầu, vừa đi theo sau Kỷ Tuyền tiến vào khe đá, vừa không yên tâm liên tiếp quay đầu lại quan sát nữ quỷ, nghĩ thầm nó lợi hại như vậy, làm sao cam tâm tình nguyện thần phục tôi, chẳng lẽ chỉ là vì sức mạnh phong quỷ thuật này sao.

    Song vô luận thế nào, chỉ cần qua được nguy hiểm này trước, những thứ khác cũng có thể đợi ngày sau giải quyết.

    Sau khi chui ra khỏi đống phế thạch, chung quanh thế lửa nhất thời nhỏ hẳn đi, chúng tôi chạy đến trước cửa ngầm, phát hiện cửa đá này đang chậm rãi khép kín, duy chỉ lộ ra chút khe hở này, ngay cả ngón tay cũng duỗi không vào.

    Ông chú quay đầu nhìn một chút, chỉ vào một cây cột đá cự long xa xa nói: “Trong miệng thạch long kia phun lửa, chỉ sợ sẽ là cơ quan của cửa này, ả đàn bà kia trước khi đi mở cơ quan trong miệng thạch long, muốn phong kín đường lui duy nhất của chúng ta, ta đi tắt nó, các cậu chờ ở đây.”

    Tôi nhìn ông chú nhấc chân liền đi, không khỏi thấp giọng nói: “Một mình chú đi rất nguy hiểm, con giúp chú. . . . . . .”

    “Không cần.” Ông chú cũng không quay đầu lại cắt ngang tôi: “Nơi này loạn như vậy, nhiều người ngược lại vướng chân vướng tay.”

    Dứt lời, một mình tự ý đi đến, còn lại ba chúng tôi ở tại chỗ nhìn nhau.

    Đao Phong hiển nhiên rất tin tưởng ông chú, đối với lời ông chú nói không chút nghi vấn, hắc miêu trong ba lô y lúc này ló đầu ra, mắt mèo màu kim quang ngắm nhìn tôi và Kỷ Tuyền, phút chốc lại rụt về.

    Tôi thấy bộ dáng nó cực kỳ thú vị, không như ngày xưa uy phong đến vậy, liền muốn trêu chọc, đáng tiếc tay còn chưa động, cửa đá bên cạnh liền rắc một tiếng chậm rãi dâng lên.

    “Chú đã thành công rồi.” Chúng tôi kinh hỉ nhìn cửa đá hoàn toàn mở ra, cảm thán ông chú quả thật hữu dũng hữu mưu.

    Song không đợi chúng tôi kinh hỉ xong, phía sau đột ngột vang lên một trận tiếng nổ đất rung núi chuyển, tiếng nổ mạnh dữ dội vang vọng trong óc, đánh cho mỗi người chúng tôi không kịp trở tay, sức ép cuồn cuộn mãnh liệt đem chúng tôi không hề chuẩn bị dùng sức ném bay ra ngoài, lăn ra ngoài cửa, vô số đá vụn đánh trên người, trước mắt một mảnh long trời lở đất, lúc sáng lúc tối.

    Tôi bị sức ép hất bay đồng thời trán đập lên đá, đau nhức bất chợt khiến trước mắt tôi một mảnh mờ mịt, trong lòng lại giống như chìm vào kẽ băng nứt, chỉ còn một mạt trắng xóa.

    Chúng tôi đứng xa như vậy còn bị trùng kích mãnh liệt thành thế này, ông chú sẽ ra sao đây. . . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 34
    Vụ nổ điên cuồng mà mãnh liệt qua đi, tôi lập tức từ trên mặt đất đứng dậy, cắn chặt răng muốn xông trở về, mặc dù lý trí không ngừng tự nói với mình, bất luận kẻ nào cũng không có khả năng sống sót dưới loại trùng kích này, nhưng trong lòng như cũ khát vọng tìm được bóng dáng ông chú. Khát vọng kia hoàn toàn không tồn tại kỳ tích phát sinh.

    Hiện giờ hết thảy đều đã rất sáng tỏ, là người phụ nữ kia sắp đặt thuốc nổ gần cơ quan, cô ta đã sớm tính toán được chúng tôi sẽ đi tắt cơ quan, vì vậy muốn một lần nổ chết chúng tôi, lại không ngờ rằng ông chú cao tay hơn, ngờ được cô ta sẽ gian lận ở cơ quan, cuối cùng chọn hy sinh chính mình, giúp chúng tôi chạy trốn.

    Cũng bởi vì thế, ông chú khi đó mới không cho bất cứ ai trong chúng tôi theo ông đồng hành, kiên trì một mình đi tắt cơ quan. . . . . . .Ông ấy cố ý để cho ba chúng tôi chạy thoát, hoàn toàn không để mắt đến sinh tử của mình.

    Nói thật, trước khi tới đây, tôi chưa bao giờ nghĩ tới một người phụ nữ có thể lòng dạ nham hiểm đến tận mức này, khắp nơi tính kế xảo diệu, không tiếc nhiều lần thiết kế cạm bẫy ám toán, nhất định muốn đẩy chúng tôi vào chỗ chết, nói cô ta tâm địa rắn rết cũng không quá.

    Sụt lún phụ cận cửa sắt càng ngày càng nghiêm trọng, không ngừng có cự thạch từ đỉnh đầu rơi xuống, tôi nhịn đau đớn khắp nơi trên người, dùng cả tay lẫn chân liều mạng muốn trở ngược lại tìm ông chú, tâm tình cấp thiết và khát vọng đã hoàn toàn thiêu hủy lý trí tôi, hiện giờ trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ, đó chính là hy vọng ông chú đừng xảy ra chuyện.

    "Sở Dương!" Đao Phong trong lúc hỗn loạn túm lấy tôi, vẻ mặt nôn nóng gầm nhẹ: "Anh trở lại muốn chết sao?! Mau nhanh chóng rời khỏi đây, không cần lo cho Ngô Mưu!"

    "Tại sao bỏ mặc Ngô Mưu, chú ấy có khả năng còn chưa chết!" Mắt tôi như muốn nứt ra, tình huống nguy cấp trước mắt khiến trong đầu tôi hoàn toàn rối như tơ vò, tiếng nổ vang bốn phía cùng khuôn mặt lạnh lùng của Đao Phong càng tăng thêm sự phẫn nộ dữ dội của tôi: "Con mẹ nó cậu tự hỏi lương tâm cậu đi, là chú cứu chúng ta, cậu tại sao có thể nói đi là đi!"

    Nghe xong lời của tôi, Đao Phong vẻ mặt không thay đổi, chỉ là mày nhíu càng sâu hơn, tay phải không mang găng của y gắt gao kéo tôi, không cho phép tôi xê dịch nửa phần, cặp mắt đen nhánh kia âm u thâm thúy, tựa như có lời gì muốn nói.

    Song vô luận y muốn nói gì, tôi bây giờ cũng không muốn nghe, trong lòng tôi, sống chết của ông chú càng quan trọng hơn, có một cơ hội để chạy thoát, tôi tuyệt đổi không thể buông tha.

    Trên tay tôi dùng sức, vừa định giãy thoát khỏi ràng buộc của y, chợt nghe phía sau lại truyền đến tiếng nổ sập một luồng sóng khí cường đại hơn trước ầm ầm trùng kích sang.

    "Cẩn thận!" Sắc mặt Đao Phong khẽ biến, mạnh đẩy nhào tôi.

    Trong khoảnh khắc long trời lở đất, tôi cảm thấy tất cả gạch đá dưới thân đều đã vỡ nứt ra, cả mặt đất đều bắt đầu sụp xuống, mộ thất nguyên bản trong phút chốc hoàn toàn thay đổi diện mạo, triệt để nát tan thành một mảnh phế tích.

    Tôi được Đao Phong che chở trong ngực, hai người bị sóng khí đánh nhào, không cách nào khống chế ngã xuống phía dưới.

    Đầu tôi ở giây phút tiếng nổ vang lên oành một tiếng, nếu trước đó tôi còn có thể tự lừa gạt bản thân ông chú còn sống, vậy cú nổ vừa rồi chính là đang nói cho tôi biết, người nọ đã không còn khả năng xuất hiện nữa, nếu tôi vừa rồi trở về tìm kiếm, giờ phút này hậu quả nhất định không thể lường được.

    Ngô Mưu đã chết, cùng hàng vạn hàng nghìn ác quỷ trong mộ này chôn cùng, cũng đã định sẽ an nghỉ nơi đây. Ông ấy vì cứu chúng tôi mà chết, là bị người phụ nữ họ Đường kia hại chết.

    Hằng hà đất đá như mưa đánh trên người, trong quá trình lăn lộn, Đao Phong dường như bị vật gì đó đập phải, y sống chết che chở tôi, ôm chặt đầu tôi trước ngực, đột ngột kêu lên một tiếng đau đớn, nghe đến tim tôi cũng run rẩy theo, một nơi nào đó dưới đáy lòng cư nhiên mơ hồ đau đớn lạ lùng.

    Tôi khẽ cắn môi, nhắm mắt lại, vươn cánh tay ôm lại y, thân hình thon dài rắn chắc kia giữa phế tích mộ thất hỗn loạn nguy hiểm này lại trở thành nơi ấm áp duy nhất.

    Tôi biết tôi ấu trĩ buồn cười tâm tiểu nhân, tôi không biết bảo toàn đại cục chỉ biết loạn phát nóng nảy, Đao Phong căn bản không phải loại người vô tình này, y chỉ là nhìn thấu bản chất của sự việc, không muốn để tôi đi chịu chết thêm nữa mà thôi, tôi lại vô cớ quấy rối, cuối cùng còn để y phải bảo vệ tôi.

    Tôi mắng oan y, lại không nghĩ tới tâm tình y, tôi căn bản không hiểu cho y, cứ dùng suy nghĩ âm u để đoán nội tâm y.

    Những việc này kỳ thật tôi điều hiểu được, nhưng hoàn toàn không cách nào khống chế được bản thân, tôi không muốn nghĩ quá tốt về y, bởi vì sợ bại lộ sự xấu xí của bản thân, nhưng khi sự thật từng chút mổ xẻ trước mắt tôi, tôi biết mình đã không còn biện pháp tìm lý do gì cự tuyệt y nữa.

    Sự dịu dàng và bao dung của Đao Phong, giấu dưới bề ngoài lạnh lùng nọ, chỉ cần ở cùng y một thời gian ngắn là có thể nhận ra.

    Hiện giờ chú đã chết, tôi tuyệt đối không thể để Đao Phong và Kỷ Tuyền lại xảy ra chuyện.

    Trong tai nghe được tiếng nước rào rào, tôi cảm thấy thân thể, chợt lạnh, mở mắt ra lại, phát hiện chúng tôi cư nhiên đã ngã vào trong nước rồi.

    Đèn pin mắt sói trong lúc quay cuồng chẳng biết đã văng đi đâu, tôi túm lấy ba lô, từ bên trong lấy ra đèn pin dự trữ, bật sáng chiếu về phía chân, nghĩ đây đại khái chính là sông ngầm mà ông chú đã nói.

    "Đao Phong?" Tôi phát hiện Đao Phong sau khi rơi xuống nước thì không lên tiếng nữa, vội vàng cầm đèn pin tìm kiếm bốn phía, không bao lâu ngay cách đó không xa tìm được y.

    Chúng tôi trước khi rơi xuống nước đụng vào cự thạch bị ép buộc tách ra, may mà cách không xa.

    Tôi chạy tới đưa y từ trong vùng nước nông nâng dậy, nhìn thấy hai mắt y nhắm nghiền môi trắng bệch, trán và bụng máu chảy không ngừng.

    "Đao Phong, tỉnh tỉnh!" Tôi nhất thời luống cuống tay chân, nghĩ đến trên người chúng tôi cũng không còn đồ dùng cấp cứu, không thể làm gì khác hơn là cởi áo khoác của mình bọc lấy người y, bởi vì máu kia nhiều lắm, nguồn sáng trong tay tôi lại cực kỳ có hạn, không cách nào kiểm tra băng bó.

    Lúc này Kỷ Tuyền tập tễnh bước sang, súng và đèn pin của cô trong quá trình té rớt đã không thấy bóng dáng, chắc là nghe được thanh âm mới tìm được chúng tôi.

    Tôi nhìn bộ dáng cô quần áo tán loạn đầu bù tóc rối, không nhịn được có chút thương tiếc, cô ấy dù sao cũng là một phụ nữ, trải qua việc này trong lòng khẳng định sẽ không dễ chịu chút nào.

    "Đao Phong thế nào?" Kỷ Tuyền nhìn Đao Phong nằm trong lòng tôi, có chút bất lực hỏi: "Chúng ta còn có thể rời khỏi đây không?"

    "Có thể." Tôi gật gật đầu, dùng y phục của mình bọc chặt Đao Phong, sau đó nói với Kỷ Tuyền: "Đây là sông ngầm mà chú đã nói, nơi này có gió, nước chảy cũng rất xiết, phía trước khẳng định có cửa ra."

    Thấy lông mày Kỷ Tuyền giãn ra chút, tôi tiếp tục nói: "Trong ba lô chị có dây thừng không, cột tôi và Đao Phong lại, vạn nhất lát nữa phải xuống nước tôi không có cách nào ôm được cậu ấy."

    Kỷ Tuyền nghe vậy nhìn tôi một chút, không nói hai lời liền cởi áo da của mình, lấy ra dao dài, hai ba cái cắt quần áo thành sợi dài: "Dùng cái này đi, dây của cậu đã buộc gã nước ngoài kia rồi, của tôi thì ba lô vừa rồi bị cắt rách đã rơi mất."

    "Ừ." Tôi thoáng sửng sốt, lập tức tiếp nhận sợi dây, dưới sự trợ giúp của Kỷ Tuyền buộc Đao Phong trên lưng.

    Động tác lớn như thế Đao Phong cũng không có dấu hiệu tỉnh lại, điều này làm tôi nhịn không được lòng nóng như lửa đốt, hận không thể lập tức mang y đến bệnh viện chữa trị, tôi sợ y sẽ giống như ông chú, đột ngột rời khỏi tôi.

    Cõng Đao Phong, tôi và Kỷ Tuyền một đường di chuyển dọc theo con sông ngầm, chung quanh ẩm lạnh âm u, nước sông lạnh buốt thấu xương, chúng tôi trải qua đại nạn, còn chưa tìm được đường sống, ai cũng không có tâm tình nói chuyện.

    Hơn nữa cái chết của ông chú, với chúng tôi mà nói đều là một đả kích nghiêm trọng, không ai nguyện ý nhắc tới.

    Cỗ tức giận nóng nảy trước nay chưa từng có trong lòng tôi kia, sau khi Đao Phong bị thương hôn mê, đã biến thành phẫn nộ lạnh lẽo chôn giấu dưới đáy lòng, thù này nhất định phải báo, tôi không cách nào nuốt xuống cục tức này, xem như chưa từng phát sinh chuyện gì mà đối đãi, ả đàn bà kia không chết tử tế được, ông chú đã chết, tôi phải khiến cô ta nợ máu trả bằng máu, hơn nữa phần của Đao Phong, toàn bộ trả về cho ả.

    Ông chú là ân nhân cứu mạng của chúng tôi, ông ấy là vì cứu chúng tôi mới bị ả đàn bà kia hại chết, chuyện này tôi vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên.

    Sông ngầm càng đi càng sâu, đến cuối cùng chúng tôi phải lặn xuống để đi, cũng may kỹ thuật bơi của tôi cũng tàm tạm, cõng một người miễn cưỡng có thể duy trì tốc độ nhất định.

    Sông ngầm vào sâu bên trong là một cơ quan song sắt, khoảng cách giữa song sắt không nhỏ, nhưng không cách nào đủ cho một người trưởng thành lách qua, trong lòng tôi lạnh lẽo, không ngờ đến đây cũng có cơ quan cản đường, chẳng lẽ chúng tôi thật sự phải chết tại đây sao?

    Kỷ Tuyền bơi qua thử một chút, phát hiện song sắt vô cùng chắc chắn, dùng tay không có khả năng mở ra, lúc quay đầu lại nhìn phía tôi, lại dường như chợt thấy được thứ gì đó, vì vậy ra hiệu bảo tôi chờ tại chỗ, tự mình bơi trở về.

    Chờ khi cô ấy trở lại, trên thân có một chút biến hóa, mà song sắt vốn đóng kín kia cũng đã chậm rãi mở ra.

    Tôi ngắm phần ngực cô, biết cô hẳn đã cởi nịt ngực ra cố định cơ quan rồi, nhìn bộ dáng của cô, trên người sợ rằng cũng chỉ còn thừa lại nội y này.

    Kỷ Tuyền phát giác tôi đang nhìn cô, hung ác trừng mắt liếc tôi, dẫn đi bơi về phía trước.

    Chúng tôi bơi trong sông ngầm khoảng thời gian không ngắn, ba người đều gần đến cực hạn, tôi lo lắng thương thế của Đao Phong, quạt tay chân càng nhanh hơn.

    Sau một trận nước xiết vọt tới, chúng tôi được nước sông đẩy vào một hồ nước nhỏ, nước sông từ trong lỗ nhỏ của vách núi chảy ra, tụ hợp trong hồ nước này, hình thành một đường thác nước xinh xắn.

    Lê thân thể nặng nề, chầm chậm cõng Đao Phong lên bờ, nước bùn trên người chúng tôi khi lặn xuống nước vọt cái đã sạch sẽ, vết máu lại như trước rõ ràng.

    Tôi ôm Đao Phong vào lòng, nắm bàn tay lạnh như băng của y, trong lòng có loại xúc động muốn khóc.

    Chúng tôi lần này đi ra, đã chết một người, trọng thương một người, hai người còn sống cũng đều người không ra người quỷ không ra quỷ, thật sự bi thảm đến cùng cực.

    Hơn nữa Đao Phong hiện giờ sinh tử chưa định, tôi và Kỷ Tuyền chỉ có thể tìm về xe trước, lái xe chở Đao Phong đến bệnh viện phụ cận gần đây.

    "Nơi này hẳn là cách chỗ chúng ta dừng xe không xa." Kỷ Tuyền hai tay ôm chặt lấy mình, lạnh cóng run lẩy bẩy: "Cứu Đao Phong trước quan trọng hơn, đi nhanh thôi."

    Tôi thấy môi cô ấy rét phát tím, vội cởi bộ quần áo duy nhất của mình ra bọc trên người cô.

    "Trong núi lạnh thế, thân thể chị để trần sao được." Kỷ Tuyền đưa tay muốn từ chối, nhìn thấy vẻ mặt của tôi thì ngừng lại: "Cậu . . . . . . ."

    Tôi biết cô ấy muốn nói gì, khoát tay áo bảo: "Đừng nói nữa, đi nhanh lên."

    Nói xong, cắn răng một cái ôm xốc Đao Phong lên, bắt đầu bước nhanh chạy chậm.

    Kỷ Tuyền vẫn còn nhớ đường này tương đối rõ ràng, chúng tôi chạy không lâu, quả nhiên tìm về được chỗ đậu xe ban đầu.

    Từ trong túi Đao Phong tìm được chìa khóa, chúng tôi mở cốp sau lấy ra đồ dùng cấp cứu cùng quần áo dự trữ, Kỷ Tuyền tiến vào ghế chính lái ô tô lao như bay, tôi ôm Đao Phong ngồi phía sau tiến hành sơ cứu vết thương đơn giản cho y.

    Ô tô một đường xóc nảy lái vô cùng nguy hiểm, tôi lại hoàn toàn không còn tâm tư để ý đến việc này, chỉ cầm thảm lông bọc lấy Đao Phong ôm vào trong ngực, giống như trân bảo không muốn buông tay.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 35
    Ngồi bên ngoài phòng cấp cứu, tôi cúi đầu nghịch ngón tay mình, trong lòng rối như tơ vò, không ngừng cầu khẩn Đao Phong có thể bình yên vô sự, Kỷ Tuyền ngồi bên cạnh tôi, đồng dạng lo lắng nhìn chằm chằm đèn đỏ.

    Bệnh viện này là bệnh viện huyện phụ cận, mặc dù quy mô hơi nhỏ, cũng may thiết bị đều rất đầy đủ, nghe bà con chỉ đường nói, đây đã là bệnh viện tốt nhất rồi.

    Tôi và Kỷ Tuyền lúc nâng Đao Phong vào, ánh mắt bác sĩ và y tá nhìn chúng tôi đều rất kỳ quái, rõ ràng đang hoài nghi thân phận của chúng tôi, tôi vì quá mức mệt nhọc và nôn nóng, cơ hồ là gầm lên đem lý do đã sớm nghĩ ra nói cho họ biết, tôi nói chúng tôi là lữ khách tự lái xe đến đây du lịch, ở trên núi bị sạt lở, người anh em của tôi bị chôn vùi, lúc đào ra người đã hôn mê, bảo họ mau chóng cứu người đừng nói mấy lời dư thừa nữa.

    Bác sĩ kia đại khái là thấy tôi nói năng khẩn thiết, thần tình lo lắng không giống giả vờ, vội vàng gọi người đưa Đao Phong vào phòng cấp cứu.

    Sau đó, chính là sự chờ đợi dài đằng đẵng.

    Vết thương trên người tôi và Kỷ Tuyền đã xử lý thỏa đáng, trong mộ trúng độc cũng không có cảm giác gì nữa, nghĩ có lẽ là thuốc tê hạn chế thời gian, hai chúng tôi bây giờ ở ngoài phòng cấp cứu hy vọng nhất chính là Đao Phong có thể bình an.

    Tôi thấy Kỷ Tuyền rõ ràng đã mệt mỏi đến cực điểm, nhưng như trước cứng rắn chịu đựng ngồi bên cạnh chờ, không khỏi trong lòng mềm nhũn, nói với cô ấy: "Chị ngủ trước một lát đi, em trông là được, khi nào sẽ đánh thức chị ngay."

    Kỷ Tuyền nhấp nháy môi, ánh mắt phức tạp nhìn tôi chốc lát, nói: "Cậu không nghỉ ngơi sao, trước đó cậu còn ói ra máu, có muốn để họ kiểm tra chút không?"

    "Không sao đâu." Tôi khoát tay, đứng dậy nói: "Em đi lấy thảm sang đây, thuận tiện hút thuốc, chị mệt thì ngủ một chút đi."

    Nói xong, tôi vừa ra ngoài vừa từ trong túi lấy điện thoại di động ra.

    Sau khi Đao Phong phẫu thuật xong phỏng chừng phải nằm viện một thời gian ngắn, phí phẫu thuật cùng phí nằm viện về sau còn chưa sắp xếp, ông chú mất, Đao Phong hôn mê bất tỉnh, trên người tôi và Kỷ Tuyền lại không mang nhiều tiền mặt thế, huống chi một đại nam nhân tôi ở đây, cũng không thể bảo cô ấy chi tiền, cũng may tôi mang theo thẻ ngân hàng, bảo Lão Sở thu xếp chút tiền sang ứng cứu vẫn được.

    Nghĩ vậy, tôi liền bấm gọi về nhà, tóm tắt giản lược tình huống trước mắt của tôi cho Lão Sở, Lão Sở sau khi nghe xong, biết tâm tình tôi không tốt, cũng không hỏi nhiều, chỉ đồng ý tối nay sẽ gửi tiền vào thẻ của tôi, bảo tôi sau khi về nhà kể hết sự tình cho ông nghe.

    Sau đó nói cho tôi biết, mẹ vô cùng lo lắng cho tôi, cú điện thoại này gọi rất kịp thời, nếu muộn thêm vài ngày không có tin tức, bà chỉ e sẽ ra cả bên ngoài để tìm tôi.

    Trong lòng tôi ấm áp, nhanh chóng đáp ứng xử lý xong chuyện bên này sẽ lập tức chạy về, nghĩ đến mẹ khẳng định sốt ruột muốn chết, trở về phải bồi tội đàng hoàng với mẹ.

    Trong lòng nhiều chuyện, bước đi không nhìn đường, lúc tới cổng tôi không cẩn thận đụng vào một người đàn ông, người đàn ông kia nhìn qua có chút quen mắt lạ lùng, bộ dáng khoảng bốn năm chục tuổi, thân thể cực kỳ thẳng tắp, đi trên đường phong thái hiên ngang, người đến trung niên cũng không có dấu hiệu phát tướng, vóc người bảo trì rất tốt, gầy gò mà khỏe khoắn.

    Tôi đụng phải ông ta lập tức cúi đầu nói câu xin lỗi, khi ngẩng đầu lên lại bị thứ phía sau ông ta chấn động tới cực điểm, cơ hồ khiến tôi quên che giấu kêu to lên.

    Đó là một oan hồn, hơn nữa là đàn ông thân mang áo giáp khí thế uy mãnh, nó cùng chủ nhân của nó giống nhau, đều nhìn chằm chằm tôi không chuyển mắt, chẳng qua hai tròng mắt đỏ ngầu cùng dấu hiệu quỷ dị trên trán kia chứng minh, nó chỉ là một con quỷ, là loại quỷ bị người thu phục.

    "Cậu họ Sở?" Người đàn ông nhận thấy được tầm mắt của tôi, khóe miệng lộ ra một mạt cười nghiền ngẫm, thấp giọng nói: "Thay tôi chào hỏi người nhà hiện tại của Sở gia."

    "Ông. . . . . . . ." Trong lòng tôi chửi thầm hơn mười lần, đối nghịch với con nam quỷ này, nữ quỷ của tôi quả thực nhỏ yếu tới cực điểm, nhưng người đàn ông này sao cũng có oan hồn theo bên cạnh, hơn nữa liếc mắt một cái liền nhìn ra tôi là người Sở gia? Trong ấn tượng của tôi Sở gia chỉ giỏi giả ngơ không có một nhân vật trâu bò như vậy đâu, nhưng nếu như ông ta không phải người Sở gia, hiện giờ thời đại này có nhà nào có thể lợi hại hơn Sở gia sao?

    Lão Sở và ông chú cho tới giờ cũng chưa từng kể còn có người nào ở phương diện đối phó quỷ quái này tài giỏi hơn.

    Ngay lúc tôi hoảng thần, người đàn ông kia đã mang theo oan hồn biến mất giữa hành lang, tim tôi đập dữ dội, biết ở nơi công cộng thế này cho dù có chuyện cũng không thể hỏi, càng miễn bàn đến việc tôi và ông ta hoàn toàn là người xa lạ, bám người ta hỏi tới hỏi lui chẳng phải là vô cớ gây rối sao.

    Trong lòng dư vị khiếp sợ vẫn chưa nguôi, tôi tới bãi đỗ xe, từ trong xe lấy ra thảm lông, thuốc lá cùng một ít bánh quy nén, lại tới cửa hàng nhỏ mua hai ly trà sữa nóng, lúc này mới vừa suy tư vừa trở lại phòng cấp cứu.

    Kỷ Tuyền trong lúc tôi đi đã ngủ một chút, khi tôi ôm đồ về cô ấy mới vừa mở mắt, vẻ mặt nhìn tôi có chút lo lắng và sợ hãi.

    "Sao còn chưa ra." Cô ấy nói.

    "Nhanh thôi, khẳng định không sao đâu." Tôi đưa trà sữa và bánh quy cho cô ấy, trấn an cười nói.

    "Đúng rồi, vừa nãy có một người đàn ông lại đây, hỏi tình hình Đao Phong thế nào, còn nói. . . . . . . ." Ánh mắt Kỷ Tuyền đột nhiên sắc bén hẳn, đưa tay ra hiệu nhỏ giọng nói: "Bảo chúng ta giữ kỹ đồ, cẩn thận người Đường gia."

    Tôi thoáng sửng sốt, lập tức thận trọng trả lời: "Em biết rồi, chờ rời khỏi đây hãy nói."

    "Ừ." Kỷ Tuyền gật đầu, tiếp nhận bánh quy cắn miếng nhỏ.

    Đao Phong đến chập tối mới ra khỏi phòng cấp cứu, chẳng qua chưa thoát khỏi thời kỳ nguy hiểm, bác sĩ nói phải quan sát một đêm, qua đêm nay sẽ không sao nữa, chưa tới vài ngày là có thể từ phòng chăm sóc đặc biệt chuyển tới phòng bệnh thường.

    Tôi vừa nghe trong lòng lộp bộp một tiếng, sao lại nghiêm trọng như thế, xem chừng nếu chúng tôi chậm chút nữa, vậy có lẽ. . . .. . . .

    Hẳn không phải là khi đó cậu ấy vì bảo vệ tôi. . . . . . . .

    Càng nghĩ càng ảo não, tôi bỗng dưng nghĩ, cho dù Đao Phong bây giờ sẽ tỉnh ngay thôi, tôi cũng không biết nên làm thế nào đối mặt với cậu ấy, tôi nợ cậu ấy nhiều lắm.

    Hơn nữa việc này vừa bắt đầu, đá Huyền Cơ đã nắm trong tay, kế tiếp phải đợi sau khi Đao Phong tỉnh lại mới quyết định tiếp, chúng tôi vốn bốn người, hiện giờ thiếu một quân sư trọng yếu, về sau e rằng sẽ càng thêm gian nan.

    Tôi nghĩ, tôi phải trở nên mạnh mẽ hơn mới được, không chỉ không gây cản trở, tôi muốn có thể chân chính giúp trông chừng Đao Phong, không thể để cậu ấy vì tôi mà bị thương nữa.

    Còn có người đàn ông kỳ quái kia, tôi muốn điều tra rõ ông ta rốt cuộc có thân phận gì, có quan hệ gì với Sở gia, trực giác nói cho tôi biết, người đàn ông này cùng tất cả mọi chuyện tôi gặp trước đó, đều có muôn nghìn mối dây liên kết.

    Hai ngày sau, tôi đứng trước giường bệnh của Đao Phong, nhìn bộ dáng cậu ấy ngủ yên, trong lòng cuối cùng kiên định lại.

    Bác sĩ nói cậu ấy sẽ tỉnh dậy ngay thôi, cơ bản đã hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm, chẳng qua tay phải vì vết thương bả vai, có khả năng không cách nào linh hoạt được như trước đây.

    Không biết Đao Phong tỉnh lại, nghe câu này sẽ có phản ứng gì, thân là người Đao gia, hai tay chính là tất cả của cậu ấy, hôm nay cánh tay phải bị thương, chẳng khác nào gia tăng thêm một nhược điểm cho cậu ấy.

    Tôi có chút sợ hãi nhìn thấy cậu ấy thất vọng đau lòng, cho dù nó được che giấu dưới vẻ mặt lạnh lùng.

    Thời gian thăm rất ngắn, tôi không thể ở chỗ này lâu hơn, song chỉ cần nhìn thấy cậu ấy không sao cả là tốt rồi, những thứ khác không quan trọng.

    Tôi vươn tay trái, cong ngón trỏ cọ trên gương mặt tái nhợt của Đao Phong, có chút ham mê nhiệt độ trên người cậu ấy, điều này làm tôi hồi tưởng lại một màn khi mộ thất sụp xuống kia.

    "Tôi đi trước, miễn cho cậu bây giờ nhìn thấy tôi sẽ mất hứng." Tôi cười cười, biết rõ cậu ấy không nghe được nhưng vẫn tiếp tục nói: "Ông đây trở về tu luyện thêm, lần sau sẽ là tôi bảo vệ cậu."

    Nói xong, tôi từ trên cổ gỡ xuống một sợi dây chuyền, nhẹ nhàng đặt vào lòng bàn tay y.

    Đó là lúc tôi còn rất nhỏ Lão Sở đi chùa cầu cho tôi, khi còn bé luôn phát sốt lạ lùng, hơn nữa liên tục không lùi, thân thể cực kỳ không tốt, Lão Sở rất lo lắng, liền ngàn dặm xa xôi chạy đến Vân Nam cầu bùa hộ mệnh cho tôi, bùa hộ mệnh này là một cái răng rất cổ quái, không rõ lai lịch, chẳng qua sau khi mang nó, tôi cũng không còn sinh bệnh nặng nữa, mức độ cảm cúm phát sốt cũng vô cùng thưa thớt.

    Hiện giờ tôi cho Đao Phong cái răng này, hy vọng vết thương trên người cậu ấy mau chóng khỏi hẳn.

    Ra khỏi phòng bệnh, vừa vặn đụng phải Kỷ Tuyền mua một đống đồ ăn trở về, cô ấy ôm chúng vào trong ngực, giật mình nhìn tôi bộ dáng sẵn sàng xuất phát.

    "Cậu muốn đi?"

    Trực giác của phụ nữ đôi khi đáng sợ vậy đó.

    Tôi khó xử gãi đầu, nói: "Đúng vậy, phí nhập viện và phí phẫu thuật đều đã thanh toán, chị ở đây trông Đao Phong là được rồi."

    "Cậu!" Kỷ Tuyền trừng mắt lên, nếu trong tay không ôm đồ, đã sớm một quyền đánh sang.

    "Đao Phong còn chưa tỉnh, cậu đã muốn đi?!" Cô kiềm nén giọng rống giận: "Cậu để một mình tôi ở đây chăm sóc cậu ấy?"

    "Ừ, em hiện giờ không có mặt mũi nào gặp cậu ấy." Tôi bất đắc dĩ nhìn cô, đưa thẻ ngân hàng ra đặt vào trong lòng cô: "Tiền trong thẻ cũng đủ cho hai người dùng, mật mã là 211314, mặt sau thẻ có số điện thoại của em, Đao Phong tỉnh dậy nhớ gửi tin nhắn hoặc điện thoại cho em hay."

    "Cút xéo, cầm đi, bà đây không hiếm lạ gì đồ của cậu!" Kỷ Tuyền tức giận đùng đùng, giậm chân mắng: "Cậu là tên khốn không phải người! Bây giờ ở lại tôi sẽ tha thứ cho cậu!"

    Nhưng tôi muốn trở về tu luyện mà chị gái à. . . . . . . . Thụt lùi vài bước nhìn Kỷ Tuyền, thấy cô ấy lại có tư thế muốn xông lên, tôi lập tức xoay người ù té chạy, nghĩ thầm lần sau gặp lại, sợ rằng bà cô này sẽ cho tôi đẹp mặt đây.

    Nhưng vì hết thảy về sau, lưng đeo chút bêu danh ấy tính là gì.

    Lão Sở từng nói, Sở gia đã thật lâu chưa từng xuất hiện kỳ nhân dị sĩ nắm giữ thuật phong quỷ chân chính, tôi nghĩ, tôi sẽ là người kế tiếp đó.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 36
    Tôi mang kính đen, ngửa đầu tựa trên ghế dài công viên, vắt chéo chân thoải mái hưởng thụ ánh nắng ấm áp hiếm hoi vào mùa đông này.

    Kể từ lúc chia tay Đao Phong Kỷ Tuyền, đã tròn hai tháng có lẻ, lúc này đang dịp tiết cuối đông, bầu trời cho dù có ánh nắng, cũng lạnh tựa hầm băng, há miệng là có thể thở ra khói trắng.

    Bỗng dưng một luồng khí âm lãnh phả thẳng vào mặt, tôi mở mắt, nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp tuyệt luân thình lình xuất hiện trước mắt, mắt hạnh đỏ tươi kia khẽ nhướng, đang đờ đẫn cùng tôi đối diện, hoa văn quỷ dị trên trán trôi trôi nổi nổi, khiến nàng vốn đã xinh đẹp như tiên càng tăng thêm phần yêu mị.

    Nàng là Hải Mê Thất hậu, phi tử của Nguyên Định Tông, hoàng hậu chấp chính Khâm Thục ba năm, sở hữu sự xinh đẹp và vóc dáng hơn người.

    Nhưng hiện giờ vị Hải Mê Thất hậu vô cùng xinh đẹp này, đã biến thành quỷ nô thủ hạ đầu tiên của tôi, mà nét xinh đẹp kinh diễm người trần kia của nàng, sau khi nhìn vô số lần, cũng từ từ mất đi lực hấp dẫn với tôi.

    Hai tháng trước, tôi phong trần mệt mỏi về đến nhà, Lão Sở nhìn thấy tôi trước hỷ sau kinh, cao thấp quét nhìn tôi một lần xong kéo tay tôi thấp giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì?! Mày làm gì mà rước một thân quỷ khí này trở về?"

    "Quỷ khí?" Tim tôi căng thẳng, lập tức nghĩ tới hoa văn trên ngón tay, ngoài miệng lại che giấu cười nói: "Trộm mộ mà, khẳng định có quỷ khí."

    "Bớt nói nhảm vô bổ với ba đi, mày biết ba chính là chỉ loại nào!" Ánh mắt Lão Sở sắc bén, nhìn chằm chằm bộ dáng tôi như sư tử tức giận trước camera.

    Tôi do dự có nên kể toàn bộ chuyện này cho Lão Sở hay không, thanh âm của mẹ đã từ trong phòng truyền đến.

    Đối với một đứa bất hiếu như tôi, mẹ lần này không biểu hiện chút phẫn nộ nào, chỉ ôm tôi vào lòng nghẹn ngào nói: "Trở về là tốt rồi trở về là tốt rồi, muốn ăn cái gì, bây giờ mẹ lên phố mua cho."

    Tôi nghe mà mũi đau xót, cũng không biết nên mở miệng thế nào, chỉ liên tục gật đầu, tỏ vẻ mình nhất định ở nhà thành thành thật thật chờ mẹ về nấu cơm.

    Ngay cả Lão Sở muốn phát hỏa với tôi, mẹ cũng mắng loạn một trận đuổi Lão Sở đi, kéo tôi ngồi trên sofa hỏi han, nói trước kia muốn cùng bạn bè ra ngoài chơi đều sẽ nói cho nhà biết một tiếng, sao lần này im lìm bỏ đi, hỏi tôi có phải đang giận bà không.

    Tôi sửng sốt, nghĩ thầm nào có chứ, sao mẹ lại nghĩ thế, rõ ràng chính là tôi không đúng, cư nhiên để mẹ lo lắng thành thế này.

    Mấy phen trấn an giải thích xong, rốt cuộc dỗ được mẹ vui vẻ, mang theo túi tái chế lên phố mua sắm.

    Lão Sở lúc này mới đen mặt từ trong phòng thò đầu ra, nói với tôi: "Lại đây, có việc kể với mày."

    Tôi thở dài một tiếng, trong lòng biết chạy không khỏi, không thể làm gì khác hơn là đi vào nhà đóng chặt cửa, giành trước chìa tay trái ra, nói: "Con quả thực đã chọc phải chút phiền toái, ở trong mộ đụng phải một con nữ quỷ, con đem trận đồ túng quỷ trên sách dùng minh hỏa khắc vào sau lưng cô ta, liền biến thành như vậy."

    Lão Sở nghe thế con mắt trừng to cơ hồ rơi xuống mặt đất, nắm lấy ngón tay tôi trái nhìn phải ngó, cuối cùng thần sắc bi thương thở dài: "Phải tới trốn cũng không thoát. . .. . . . . . "

    Tôi kỳ quái Lão Sở vì sao vô cớ nói câu như vậy, liền hỏi: "Làm sao vậy, hoa văn này có phiền toái gì?"

    "Phiền toái?" Lão Sở hừ một tiếng: "Đâu chỉ phiền toái, mày dùng đúng là thuật túng quỷ, nhưng là dị thuật kiêng kỵ nhất trong túng quỷ, quỷ bị nhân loại thu về dùng cho mình, gọi là quỷ nô, quỷ nô có một dấu hiệu chung, đó chính là túng quỷ ấn, túng quỷ ấn căn cứ vào tình hình của người chủ quỷ, sẽ hiện ra hình thái bất đồng, khắc ở một bộ phận nào đó trên người quỷ nô và chủ quỷ, chỉ cần một ngày túng quỷ ấn này còn tồn tại, quỷ nô sẽ không được vi phạm mệnh lệnh của chủ quỷ."

    "Thế chẳng phải rất tốt sao?" Nghe Lão Sở giải thích, tôi có chút kinh hỉ, nghĩ thầm nếu thật sự là vậy, sau này trộm mộ sẽ tiện hơn, tất cả những chuyện không thể làm giao cho quỷ nô đi làm, nhất định làm ít công to.

    Khó trách phái phong quỷ lại trở thành nhân tài kiệt xuất trong giới trộm mộ, đây rõ ràng là chuyện chỉ cần chỉ tay năm ngón mà.

    "Tốt cái rắm!" Ai ngờ Lão Sở thấy tôi lộ sắc mặt vui mừng, khuôn mặt già nua càng đen như đít nồi: "Ba mày sao lại sinh ra cái thứ bất lực như mày chứ, mày vừa rồi có phải nghĩ sau này chuyện gì cũng giao hết cho quỷ nô làm không? Ba cho mày biết, túng quỷ ấn này sở dĩ kiêng kỵ, chính là vì nó đối với quỷ chủ có lợi ích lớn, hại còn lớn hơn, mày cho rằng mày sử dụng dị thuật bắt một con quỷ lưu lại nhân gian, thì không trả giá gì sao, trả giá chính là thọ mệnh của chính mày đó!"

    "Thọ mệnh . . . . . . . " Tôi nhất thời phản ứng không kịp, sững sờ tại chỗ nhìn Lão Sở, trong đầu không ngừng vang vọng hai chữ này.

    "Túng quỷ ấn kia khắc trên một phần thân thể mày, liền giảm bớt một phần thọ mệnh của mày, mày giống như đang dùng thọ mệnh của mình để kéo dài thời gian quỷ nô lưu lại!" Lão Sở vừa giận vừa hận, lo âu nhìn hoa văn trên ngón tay tôi, như muốn tìm thứ gì đó khoét nó xuống: "Mày nghĩ rằng ba tại sao lại không dạy cái này cho mày, chính là vì phong quỷ thuật cấp càng cao, tính hủy diệt đối với bản thân thầy phong quỷ càng lớn, thầy phong quỷ thành danh qua các thế hệ Sở gia cũng không sống quá năm mươi, họ động vào nhiều kiêng kỵ quá, cuối cùng không cách nào thu tay lại, phải đem thọ mệnh của chính mình cống hiến ra, người quỷ không chung đường, chung quy không thể quá mức thân cận, bảo trì không được khoảng cách, đó chính là tử lộ."

    Lão Sở sau khi nói xong trầm mặc hồi lâu, nhìn tôi tiếp tục nói: "Ba mày không trông cậy mày tiền đồ lớn mức nào, chỉ hy vọng mày có thể dài mệnh trăm tuổi, bình an qua cả đời này, Sở gia chúng ta trước kia tạo nghiệt không ít, trả cũng đã trả không sai biệt lắm rồi, từ thế hệ ông nội mày bắt đầu rửa tay gác kiếm, không hề lăn lộn giở trò với người chết nữa, ba dạy mày độ oán, là muốn cho mày có chiêu trò bảo vệ tính mạng, ai ngờ mày lại tự mình đánh bậy đánh bạ học xong túng quỷ . . . . . ."

    "Thứ này có thể bỏ đi được không?" Tôi vừa nghe sai phái quỷ nô cư nhiên cần trả giá thảm dữ vậy, không khỏi cả người rét run, nhớ tới chính mình trước kia luôn oán giận Lão Sở không phúc hậu, hiện tại mới hiểu được, ông là lo toan đủ đường cho tôi, hy vọng tôi giống người thường an ổn sống cả đời.

    Lão Sở nói năng chua ngoa tâm đậu hủ, tôi lại chẳng mảy may hiểu cho ông.

    "Nếu dễ dàng bỏ đi như vậy, ba còn giả vờ ở đây sốt ruột làm chi, ôi. . . . . . . "

    Tôi thấy bộ dáng bất đắc dĩ bi ai của Lão Sở, trong lòng có chút khó chịu, dù sao cũng là cha mình, chung quy để ông lo lắng cho tôi, lương tâm tôi không chịu nổi, ông hy vọng tôi bình an cả đời, tôi làm sao không mong ông dài mệnh trăm tuổi.

    Đáng tiếc chuyện cho tới giờ, nói gì nữa cũng không còn ý nghĩa, chuyện đã xảy ra, tôi chỉ có thể cố gắng tìm kiếm phương pháp khác thay đổi nó, trong nhà chỉ có mình tôi là con trai độc nhất, nếu tôi vô duyên vô cớ chết đi, ai thay tôi làm tròn đạo hiếu, hầu hạ cha mẹ? Cho dù tương lai cưới vợ sinh con, tôi cũng không thể hoàn toàn an tâm, bởi vì phụ nữ quá dễ thay đổi, ai có thể cam đoan cô ta sau khi tôi đi rồi sẽ không tìm cơ hội dắt con tái giá.

    Nhưng lúc này không còn cách nào khác, trước khi có thể giải trừ túng quỷ ấn trên ngón tay, tôi trước tiên phải thích ứng với con nữ quỷ từ cổ mộ chui ra này, huống chi về sao e rằng còn phải làm chút việc nữa, giải quyết xong chuyện Đao Phong nói rồi sẽ chậm rãi đối phó túng quỷ ấn cũng không muộn.

    Lão Sở cùng tôi thương lượng một chút, cuối cùng đồng ý với ý kiến của tôi, ông bảo tôi nghiên cứu kỹ càng cổ thuật phong quỷ, không chừng chờ tôi hoàn toàn nắm giữ những cái còn lại rồi, sẽ tự nhiên ngộ ra phương pháp giải trừ ấn ký.

    Lời tuy là thế, nhưng trong lòng chúng tôi đều biết, cơ hội kia kỳ thật cực kỳ nhỏ, nếu không tại sao Sở gia nhiều dị sĩ tài ba như vậy đều chỉ sống đến năm mươi, sinh mệnh ngắn ngủi của họ chính là minh chứng tốt nhất cho việc nghịch thiên của thuật phong quỷ.

    Trước khi chính thức bắt đầu đặt ra mục tiêu tu luyện, tôi cân nhắc xem có nên đến bệnh viện kiểm tra toàn diện không.

    Nói thật, độc của con mộ thú của Đao Phong, trong lòng tôi đến nay đều canh cánh, mang theo độc đi làm việc, chung quy có chút bất an.

    Không ngờ sau khi kể loại suy nghĩ này cho Lão Sở, ông lại lắc đầu, vỗ vai tôi nói: "Thằng ngốc này, phải mà mày có nửa phần khôn khéo của ba mày thì ba mày cũng thỏa mãn rồi, mày nói xem sao mày lại dốt vậy chứ, phàm là người có đầu óc đều phải nghĩ ra rồi chứ, ba mày đây tính tình như thế, nếu biết ai hạ độc thủ mày, thì sẽ thờ ơ đứng nhìn sao? Yên tâm, thằng nhóc Đao gia kia nhẹ dạ, đã sớm giải độc cho mày rồi, ba mày chính là thấy nó không thật sự hạ độc, mới thả nó đi, nếu không sớm đã xông lên theo nó liều mạng rồi."

    Tôi nghe vậy trợn mắt há hốc mồm sững sờ tại chỗ, nhất thời cũng không biết nói gì cho phải, nhớ tới hai tháng trước từ bệnh viện rời đi, Đao Phong vẫn hôn mê bất tỉnh, trong lòng có chút cảm thụ không rõ ràng.

    Y chưa bao giờ nghĩ tới việc thật sự hại tôi, tôi lại không quan tâm đến an nguy của y một mình rời đi, như vậy xem chừng, tôi đại khái mới là kẻ lãnh huyết vô tình nhất.

    "Không biết cậu ấy bây giờ thế nào." Mang theo nữ quỷ Tiểu Hải dạo loanh quanh trong công viên, tôi đá cục đá dưới chân, đột nhiên có chút hoài niệm quãng thời gian ở cùng họ, Đao Phong là người tốt, nếu thật sự kết nghĩa anh em với y, nhất định là chuyện vui vẻ nhất đời tôi đây.

    Chẳng qua sau khi tôi không có dũng khí rời đi, y có lẽ sẽ không nguyện ý gần gũi với tôi nữa.

    Hai tháng này dưới sự trợ giúp của Lão Sở, tôi đã thăm dò hơn phân nửa giảng giải trong sách về thuật phong quỷ, ngay cả phần nội dung cấm kỵ, cũng đã lần lượt bị tôi nghiên cứu sơ lược.

    Tôi hôm nay, thao túng một con quỷ quái thật là hạ bút thành văn, độ hóa một ít oan hồn bình thường cũng dễ như trở bàn tay, duy chỉ có vài tờ nội dung cuối cùng trong sách không dám tùy tiện thử.

    Bởi vì câu nói đầu tiên là "Dùng dương phủ âm, cực dương tất diệt", Lão Sở nói một trong chữ "Dương" này nhất định là chỉ dương thọ, chưa tới lúc vạn bất đắc dĩ tuyệt đối không thể dùng bậy.

    Tôi ghi nhớ lời Lão Sở, chỉ thí nghiệm đi thí nghiệm lại nội dung trong sách, rút gọn biến hóa, mãi đến khi hoàn toàn nắm chắc, hoặc sáng tạo ra tuyệt kỹ độc môn riêng mình mới thôi.

    Đạo tu luyện, có khởi đầu ắt có kết thúc, từ ngày tôi bắt đầu chân chính tu luyện thuật phong quỷ, cuộc đời tôi trước đó xem như đã kết thúc, tôi tiếp nhận thuật phong quỷ, chẳng khác nào tiếp nhận một loại nhân sinh mới, vận mệnh của bản thân tôi đã thay đổi, vậy phải tự mình nắm lấy.

    Từ công viên một đường lắc lư trở về thôn, tôi thuận tay mua chút thức ăn, dự định buổi tối dứt khoát đến dốc núi Hoang Tước xem, chỗ kia quỷ nhiều, vừa vặn huấn luyện Tiểu Hải một chút.

    Tiểu Hải này là tên tôi thuận miệng đặt, muốn trách thì trách chính cô ta ngốc quá tự nhiên, chung quy thích thừa dịp tôi ngủ nằm sấp lên người tôi, chờ tôi tỉnh dậy dùng cái khuôn mặt chết lặng kia hù dọa tôi.

    Mới đầu tôi quả thực bị dọa sợ vài lần, nhiều lần quá cũng không còn cảm giác nữa, có đôi khi cảm thấy cô ta ngơ ngác rất đáng yêu, có đôi khi lại muốn túm đến cho ăn đập một trận.

    Lúc sắp đến cửa nhà, tôi phát hiện mấy bác gái hàng xóm lân cận chụm đầu vào nhau thầm thầm thì thì chẳng biết đang thảo luận gì, tôi thấy các bà ấy cứ nhìn vào hướng nhà tôi, nghĩ thầm chẳng lẽ trong nhà xảy ra chuyện gì, vì vậy vội vàng bước nhanh hơn.

    Song sau khi vòng qua một khúc rẽ, nhìn thấy trước cửa nhà đậu chiếc xe Cayenne màu đen quen mắt kia, tôi biết mình nghĩ sai rồi, dưới chân khựng lại, tiện đà khóe miệng nhếch lên một mạt cười bĩ, hai tay cắm túi quần sải bước qua đó.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 37
    Xuyên qua ngoại viện, đẩy cửa tiến vào phòng khách, quả nhiên thấy trên sofa ngồi hai tên nhìn quen mắt, song bầu không khí trong phòng quỷ dị nói cho tôi biết, tôi trở về rất không đúng lúc.

    "Ôi chao, hai người đã tới rồi." Tôi quét mắt hướng về phía Lão Sở đang nháy mắt với tôi cùng Đao Phong mặt không chút thay đổi ngồi bên cạnh Kỷ Tuyền, lại nhìn một chút mẹ và Kỷ Tuyền đang hừng hực thảo luận chuyện gì đó, tâm tình nhất thời vô cùng phức tạp.

    "Thằng oắt con, còn không mau lại đây chào hỏi khách khứa." Lão Sở giả vờ nghiêm túc khụ một tiếng, vừa nháy mắt vừa nói với tôi: "Người ta đều đã chờ mày ở đây hai tiếng rồi."

    Tôi thấy Lão Sở vui vẻ hòa nhã như vậy, nghĩ thầm trước đó không phải còn thủy hỏa khó dung sao, thế nào nhanh như vậy liền dời trận tuyến rồi, Lão Sở lại diễn trò cỏ đầu tường gì?

    (Tiêu: Cỏ Đầu Tường để chỉ gió chiều nào theo chiều ấy.)

    Đao Phong nhìn thấy tôi, trên mặt không có một chút biến hóa, tay phải duỗi về phía bàn trà cầm lấy hai quả hạch đào, ngón tay hơi bóp chặt, chợt nghe hai tiếng "răng rắc", khi mở lại tay ra hai quả hạch đào nọ đã hoàn toàn bể thành mẩu vụn.

    Đao Phong đưa quả hạch đào vỡ cho Kỷ Tuyền, người nọ vẻ mặt đắc ý liếc mắt nhìn tôi, tiếp theo xoay người chia cho mẹ một nửa, ngoài miệng nói: "Chị, ăn quả hạch đào này, chị xem bọn em mang theo Tiểu Đao rất tiện, ăn quả hạch đào cũng không cần tự mình ra tay."

    "Woa, đúng đó, sao sức Tiểu Đao lại lớn vậy, quả hạch đào này bình thường chị dùng búa gõ cũng gõ không ra đấy, cậu ấy một nay liền bóp mở được?" Mẹ nhận lấy hạch đào, vừa ăn vừa tươi cười hỏi.

    Xem chừng, mẹ đã hoàn toàn bị hai vị này thu phục, khó trách Lão Sở cỏ đầu tường ngã nhanh như vậy. Sau khi trải qua sự kiện "trốn đi", mẹ mơ hồ có xu hướng chủ vị, Lão Sở trước mắt tương đối không có địa vị, cho nên Lão Sở sẽ theo ý mẹ cũng là chuyện đương nhiên.

    Song khiến tôi ngạc nhiên không phải chuyện này, mà là cánh tay bị thương nghiêm trọng kia của Đao Phong.

    Nếu tôi không nhìn lầm, vừa nãy khi Đao Phong bóp nát quả hạch đào cũng không dùng nhiều lực lắm, bộ dáng dễ dàng nọ tựa như bóp chết con kiến, Đao Phong sức lớn vô cùng, nếu trước khi bị thương, bóp vỏ dừa tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên, nhưng quả hạch đào trong nhà này, thường ngày đều là tôi tốn hết sức mới gõ mở được cho mẹ và Lão Sở, cậu ấy cư nhiên sau khi bị thương cũng có thể dễ dàng đối phó, chẳng lẽ tay cậu ấy không sao cả, là bác sĩ kia cố ý thổi phồng muốn gạt tiền thuốc men?

    Nghĩ vậy, tôi nhịn không được mở miệng hỏi: "Đao Phong. . . . . . . .Cậu, tay cậu không sao chứ?"

    Con ngươi u tối của Đao Phong đảo đến, không biết tại sao lại nhìn đến nỗi hô hấp của tôi cứng lại, tim quỷ dị bắt đầu đập tăng tốc.

    "Không sao." Nhìn tôi trong chốc lát, cậu ấy xoay đầu lại, nhàn nhạt nói.

    "Đừng nghe cậu ta nói nhảm." Kỷ Tuyền nghe vậy cười nhạo một tiếng, trừng mắt với tôi nói: "Làm sao có thể không có việc gì, phải làm hơn một tháng phục hồi chức năng đấy, trước kia có thể một tay bóp nát táo, nếu không sốt ruột đến tìm ai đó, không chừng sẽ khôi phục càng triệt để hơn chút."

    "Chị Tuyền. . . . . . . ." Nghe ra trào phúng trong lời Kỷ Tuyền, trong lòng tôi tựa như bị mũi nhọn đâm vào, thế nào cũng không thoải mái, lại càng không dám nhìn tới Đao Phong, bởi vì cậu ấy bị thương ít nhất có nửa phần trách nhiệm của tôi.

    Nhưng tôi không muốn trốn tránh nữa, cũng không muốn lẩn trốn Đao Phong, nói thật ra tôi thích ở cùng với cậu ấy, cùng cậu ấy làm việc luôn có loại cảm giác thả lỏng, nếu chỉ vì sự yếu đuối vô năng của tôi mà mất đi một người anh em, đây chẳng phải là lợi bất cập hại sao.

    Cười khổ, tôi ép buộc bản thân nhìn về phía Đao Phong, sau khi nhận thấy được tầm mắt của tôi, Đao Phong đứng lên ra khỏi phòng, tôi thoáng sửng sốt, lúc cậu ấy đi ngang qua tôi cơ hồ muốn nắm lấy cái tay kia của cậu ấy, nhưng lý trí nói cho tôi biết, làm như vậy hậu quả sẽ chỉ làm bản thân càng thêm thấp hèn.

    Kỷ Tuyền sau khi Đao Phong đi rồi lập tức tới nhéo tôi một cái, đoạt lấy cái túi trên tay tôi nói: "Cậu đi dạo với cậu ấy, một giờ sau trở về ăn cơm chiều."

    Nói xong, cô ấy gấp gáp đẩy tôi ra ngoài cửa, xoay người tiếp tục ứng phó với mẹ hoàn toàn không rõ tình huống.

    Đứng ngoài cửa, tôi phát hiện Đao Phong đang chờ tôi cách đó không xa, vội vàng bước nhanh qua đó, cùng cậu ấy sóng vai ra khỏi ngoại viện.

    Mùa đông thời tiết lạnh dữ dội, không còn luồng hơi ấm trong phòng nữa, cả người đều rét xám hồn.

    Tôi mang theo Đao Phong đi về hướng công viên, trong lòng cân nhắc nên mở miệng như thế nào.

    "Tay cậu thật sự không sao nữa?" Nhìn sườn mặt lạnh lùng của cậu ấy, tôi thử hỏi: "Ngày đó bác sĩ nói với tôi, vai phải cậu bị thương nặng, sẽ ảnh hưởng đến cả cánh tay."

    Đao Phong nghe được lời tôi dưới chân thoáng khựng lại, lập tức tiếp tục vừa đi vừa nói: "Không nghiêm trọng như Kỷ Tuyền nói đâu."

    Vậy là thật sự có chuyện rồi. . . . . . . . . .

    Không thể nói là tư vị gì, tôi bắt đầu có chút hối hận khi ấy không ở lại, song ngẫm lại thành quả hiện giờ, lại cảm thấy làm vậy là đáng giá, phế vật không giúp được gì, sẽ chỉ làm Đao Phong có cơ hội bị thương nhiều hơn, tôi không muốn làm một kẻ bất lực đi đâu cũng cần người khác bảo vệ.

    Nhưng hiện giờ, tôi muốn biết Đao Phong đang nghĩ gì, cậu ấy có phải đang hiểu lầm tôi không, cho rằng tôi không muốn gặp mặt họ nữa?

    "Đao Phong. . . . . . . . " Do dự làm sao mở miệng, tôi quay đầu lại bất chợt đối diện với một đôi mắt mèo vàng óng, sợ đến mấy câu sau tôi chưa kịp nói đại não đã trực tiếp buột ra thành: "Ôi móa nó!"

    Con mèo nọ từ chỗ sau nón trùm của áo Đao Phong chui ra, khôn khéo mở to mắt nhìn chòng chọc tôi vài giây, sau đó dời mục tiêu, vươn vuốt mèo nho nhỏ, hướng về phía sau tôi vỗ bốp bốp bốp.

    Tôi liếc mắt về phía sau, lúc này mới hiểu được nó đang chơi với Tiểu Hải, Tiểu Hải đại khái lần đầu tiên nhìn thấy động vật có thể kết nối với nó, hiếu kỳ dùng ngón tay nhỏ nhắn trắng nõn trêu đùa hắc miêu, hoàn toàn không để ý tới chủ nhân tôi đây còn đang bàn chuyện phía trước.

    Đao Phong thấy tôi nói đến giữa chừng thì dừng lại nhìn mèo, chẳng những không hỏi tới, ngược lại thấp giọng nói: "Anh không phải sợ nữa."

    "Sợ cái gì?" Tôi bị cậu ấy hỏi có chút mù mờ, đầu óc chưa kịp vận chuyển, hồi lâu sau mới ý thức được cậu ấy muốn chỉ cái gì, lập tức nói: "Làm sao có thể, cậu quá coi thường tôi, đời tôi không sợ nhất chính là quỷ quái, làm sao lại sợ thứ này! Tôi nói rồi sẽ giúp cậu tìm được thứ cậu muốn, thì khẳng định sẽ giúp đến cùng, cậu đừng suy nghĩ nhiều.

    Biết Đao Phong xem tôi như kẻ nhát gan, trong lòng nhất thời dâng lên một cỗ lửa giận, giọng điệu không nhịn được có chút tồi tệ. Thiên tính vạn toán cũng không tính được, cậu ấy cư nhiên cho rằng tôi nhát gan sợ phiền phức mới lâm trận bỏ chạy.

    "Ừ." Đao Phong không nói gì nữa, từ trong túi lấy ra hai bức ảnh đưa cho tôi, nói: "Vật mang ra được từ dưới đó đã nhờ người sang tay bán đi, tiền sẽ gửi vào tài khoản của anh, mấy ngày nữa xuất phát đến Vân Nam, mọi thứ anh muốn biết ngay trên hai bức ảnh này . . . . . . . "

    Nhìn thấy tôi tiếp nhận bức ảnh, cậu ấy lại nói: "Tôi không có ý trách anh, bị thương là do bản thân tôi gây ra, không liên quan đến anh, anh không cần phải suy nghĩ nhiều."

    Thân thể tôi hơi chút chấn động khó có thể nhận ra, khi ngẩng đầu nhìn lại, Đao Phong đã đi trước.

    Cầm hai bức ảnh nọ, đầu óc tôi đều chứa đầy lời cậu ấy vừa nói.

    Hóa ra cậu ấy biết, cậu ấy vẫn luôn hiểu được khổ não và lo lắng trong lòng tôi, cậu ấy biết tôi đang cố kỵ cái gì, cho nên nói những lời này để an ủi tôi.

    "Này, Lão Đao!" Tôi đột nhiên có chút kích động và hưng phấn, nghĩ cùng Đao Phong hợp tác thật sự không sai, ít nhất, cậu ấy có thể hiểu tôi, ở chung với cậu ấy, sẽ không phải phiền não dư thừa vô ích.

    "Sao."

    "Chúng ta kết bái đi, ông đây muốn làm huynh đệ với cậu."

    "Kết bái?"

    "Đúng vậy, xem TV bao giờ chưa, là cái loại không cầu sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm . . . . . . . ."

    ". . . . . ."

    "Quên đi. . . . . . . ." Tôi nhìn vẻ mặt Đao Phong không nói gì, trong lòng biết loại suy nghĩ ngớ ngẩn này cũng chỉ có đầu óc tôi nóng lên mới có thể nghĩ ra được, cố gắng kéo Đao Phong cùng tôi ngớ ngẩn, bị Kỷ Tuyền biết tôi có khả năng sẽ bị đánh chết. . . . . . .

    Ho nhẹ một tiếng, tôi cúi đầu nhìn hai bức ảnh trong tay, phát hiện bức thứ nhất là chụp hình năm bàn tay, năm bàn tay này mỗi cái không giống nhau, có thể nói khác nhau cực kỳ rõ ràng, đều có nét đặc sắc của riêng mình, bàn tay thứ nhất thiếu một ngón út, chỉ có bốn ngón, bàn tay thứ hai tinh tế nhu hòa, trên cổ tay đeo một chuỗi vòng vàng, là tay phụ nữ, bàn tay thứ ba đeo găng, song từ khớp xương cổ tay đến xem hẳn là của đàn ông, bàn tay thứ tư trên mu bàn tay in một hoa văn quỷ dị, bàn tay thứ năm bình thường, không có chỗ nào đặc thù, nhưng cũng chính bởi điểm ấy, trở thành bàn tay bất thường nhất trong bức ảnh.

    Tôi nhìn không ra nguyên cớ, không biết Đao Phong cho tôi bức ảnh này là muốn nói lên cái gì.

    Lắc đầu, tôi lật đến bức ảnh sau, nhìn thấy bức này là loại ảnh đen trắng rất cũ, đại khái người chụp ảnh không cầm chắc, hoặc là tình hình khẩn cấp không kịp chụp, cả ống kính đều lắc lư, trong hình ảnh mơ hồ có thể thấy được vài bóng người, trong đó có một người phụ nữ, đang quay đầu lại nhìn, bối cảnh là rừng cây hoang dã, có thể nhìn thấy rõ ràng rừng lá núi non.

    "Đây là cái gì?" Tôi vẫy bức ảnh trên tay, hỏi Đao Phong: "Từng thấy tình hữu nghị của năm người bạn tốt chưa?"

    Đao Phong không trả lời vấn đề của tôi, hỏi ngược lại: "Anh thật sự không nhìn ra cái gì à?"

    Tôi lại nhìn bức ảnh: "Đã nhìn ra, không phải là năm người đi du lịch, mặt sau có người theo dõi chụp trộm, sau đó năm người kia cùng chụp một bức ảnh, song nhìn qua màu sắc của bức ảnh, cũng phải có đến mấy mươi năm ấy chứ."

    Trong ấn tượng của tôi, kỹ thuật chụp ảnh của Trung Quốc bắt đầu biến hóa vào khoảng năm 85, trước đó vẫn là ảnh đen trắng, sau năm 85 mới bắt đầu xuất hiện ảnh màu, bức trắng đen thứ nhất không cần phải nói nữa, bức thứ hai dùng điểm ảnh đến xem hiển nhiên là sản phẩm của vài năm gần đây, thời gian chênh lệch ít nhất khoảng ba bốn mươi năm.

    "Ba bốn mươi năm?" Tôi đột nhiên kịp phản ứng, Đao Phong hỏi tôi nhìn ra cái gì, cư nhiên là chỉ cái này: "Thời gian hai bức ảnh kém nhau nhiều như vậy, tay trong bức ảnh nhìn qua lại không có gì biến hóa, nhất là tay của người phụ nữ kia, hoàn toàn không giống bà lão năm sáu mươi, đó quả thực chính là của hòang hoa đại khuê nữ đầu 20 mà."

    Đao Phong thấy tôi rốt cuộc hiểu được, gật đầu nói: "Đúng vậy, bảy mươi năm trước sau lần hợp tác đó, 64 người chỉ có năm người này từng xuất hiện, nhưng không ai có thể khẳng định họ sống hay chết, mãi đến khi có người chụp trộm được bóng lưng, từ đó trở đi liền có người điều tra chuyện của họ, song đại đa số tung tích không rõ, ba năm trước đại ca tôi cũng dẫn người đi tìm, nhưng chỉ gửi về hai bức ảnh này."

    "Ý cậu nói là, năm người này không chết, sau sự kiện bảy mươi năm trước vẫn sống đến tận bây giờ?" Tôi kinh ngạc nhìn về phía Đao Phong: "Làm sao có thể, đây chẳng phải là nói nhảm sao, họ nếu thật sự trường sinh bất lão, tại sao không ra nói cho mọi người biết, ngược lại che che giấu giấu không chịu lộ diện?"

    "Chính xác." Đao Phong nói: "Cho nên đại ca tôi ở trong thư có nhắc, hai bức ảnh này chỉ là một trong những đầu mối, không loại trừ sau đó có người tìm được thi thể của năm người kia, lấy đồ trên người họ ngụy tạo, mục đích có lẽ là để che giấu chân tướng năm đó, hiện tại tìm được một phương pháp khác, chỉ cần tiến vào đấu mà 64 người nọ đảo năm đó, có lẽ có thể biết họ đã đi đâu."

    "Hiểu rồi." Tôi lật qua lật lại hai bức ảnh cổ quái trên tay, hỏi: "Vậy tại sao phải mấy ngày nữa mới đi, không bằng chúng ta xuất phát ngay ngày mai."

    "Vì chờ một người." Đao Phong quay đầu nghịch hắc miêu trên vai, nhàn nhạt nói.

     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 38
    Từ sau ngày nói chuyện với nhau, quan hệ của tôi và Đao Phong có cải thiện rõ rệt, dù sao cùng nhau trải qua sinh tử, giao tình của nam giới thường sẽ đều như vậy.

    Trong lúc rảnh rỗi, tôi thích trêu chọc Đao Phong, phản ứng của người này đều rất trực tiếp, hiểu là hiểu, không hiểu là không hiểu, tức giận hoặc xấu hổ sẽ đều biểu hiện trắng ra, cái này so với chọc Kỷ Tuyền thú vị hơn, bởi vì nếu chọc Kỷ Tuyền nóng cô ấy có thể cả ngày trời không thèm nói chuyện với tôi, thậm chí dùng phương pháp ấu trĩ nhất là không thèm nhìn mặt tôi.

    Hôm nay tổ đội ba người chúng tôi đến một quán Tiểu Phì Dương trong thành ăn thịt dê xiên, đặc biệt chọn lúc vắng người vào, vào cửa lập tức chạy đến vị trí sát cửa sổ ngồi.

    Tôi và Đao Phong ngồi một bên, Kỷ Tuyền một mình ngồi đối diện, gọi món đều nhường cô trước, hai gã đàn ông chúng tôi hoàn toàn giống như người hầu, vào lọai trường hợp này, tôi và Đao Phong ăn ý cho Kỷ Tuyền quyền hạn và mặt mũi lớn nhất, làm cho cô như nữ vương tác oai tác phúc, nhìn Kỷ Tuyền ha ha cười vui vẻ, chúng tôi cũng kiên định không ít.

    Lúc Kỷ nữ vương gọi món, tôi đảo tròng mắt hỏi Đao Phong: "Lão Đao à, cậu lướt quấy bồ chưa?"

    Đao Phong như tôi sở liệu vẻ mặt mê mang trả lời: "Quấy bồ gì."

    "Weibo, làn sóng Weibo mới đó." Tôi giả bộ giật mình nhìn cậu ấy, cố ý nói: "Móa, cậu ngay cả quấy bồ cũng không biết, lão ngài là người thập niên 60 hả? Lão quỷ hoàn hồn há. . . . . . . .Ngao, đau đau đau!"

    Còn chưa sỉ nhục xong, Đao Phong đã đen mặt đưa tay cặp lấy cổ tôi, cánh tay dùng chút sức, cả người tôi đều bị kéo qua đó, ngộp thở ré không ngừng.

    "Tự làm tự chịu." Kỷ nữ vương thấy tôi ăn đòn lập tức lộ ra khuôn mặt tươi cười, trong lúc chờ gọi món cổ động Đao Phong nói: "Đao Phong, dùng sức, giết chết cậu ta! Cho cậu ta hết lộn xộn! Coi cậu ta lần sau còn dám rảnh rỗi kiếm chuyện không!"

    Cô phục vụ ôm thực đơn đứng một bên, sững sờ nhìn chúng tôi vui đùa ầm ĩ.

    Lẩu thêm bia, chúng tôi mặc dù chỉ có ba người như cũ ăn uống khí thế ngất trời, Kỷ Tuyền bật mở ba chai Yến Kinh, đưa cho tôi và Đao Phong nói: "Đừng dùng ly, tu trực tiếp luôn, hôm nay ai uống say trước người đó trả tiền."

    Tôi sửng sốt, tâm nói bình thường cũng không hay uống bia, một lượt uống nhiều vậy tôi thể nào cũng chết trước, nhìn bộ dáng Kỷ Tuyền và Đao Phong đều là người tửu lượng không tồi, trả tiền cũng không sao, trước mặt bọn họ mất mặt lại không được.

    Vì vậy tôi hào phóng nhấc chai bia lên, nói với họ: "Đúng vậy, đầu năm nay rượu đến còn tu nguyên chai, huống chi bia, ba chúng ta hiếm khi tụ tập một lần, dứt khoát uống thoải mái thôi, không say không về, đến chị Tuyền, Lão Đao, cụng chai nào!"

    "Cạn."

    Chai bia leng keng cụng nhau, ba chúng tôi ngửa đầu uống sạch chai bia, lập tức vừa gắp thức ăn vừa tiếp tục khoa tay múa chân.

    Tôi thấy bia uống cũng xấp xỉ rồi, vội vàng đổi chủ đề nói: "Đúng rồi, trước khi hai người tới, chuyện xảy ra lúc chúng ta ra ngoài, chuyện này rất tà môn, lúc tôi lần đầu nghe được đều cảm thấy có chút ớn lạnh cả người."

    "Chuyện gì? Đừng lòng vòng nữa, nói mau." Kỷ Tuyền vừa nghe có chuyện tám, dùng đũa gõ mép nồi, thúc giục tôi mau kể.

    Tôi thấy họ quả nhiên cắn câu, cố ý gây hồi hộp nói: "Chị Tuyền, chị có từng bị người ta theo dõi bao giờ chưa?"

    Kỷ Tuyền nghe tôi hỏi, khinh thường hừ một tiếng nói: "Đương nhiên là có, đi dạo hết cửa hàng ra ngoài đã bị người ta đuổi kịp, chị mang theo một đống túi, ba người họ, một nam một nữ, nữ kia giả vờ làm quen với chị, tự xưng là dì Ba chị, hai nam cầm lấy cánh tay chị túm đi."

    "Lừa người ta trắng trợn vậy?" Tôi lấy làm kinh hãi: "Sau đó thì sao?"

    "Sau đó chị ném túi trên mặt đất, đưa tay liền cho bà già kia một cái tát, lại nhắm ngay chỗ hiểm của hai gã kia đạp hai cái, gọi cho cảnh sát tới mang chúng đi." Kỷ Tuyền đắc ý hất mặt cười, "Muốn lừa gạt bà cô đây chúng còn non lắm, bản lĩnh như vậy mười đứa đến chị cũng không sợ!"

    Nghe Tỷ Tuyền nói xong, tôi và Đao Phong nhìn nhau, lòng tôi nghĩ, ba người kia tuyệt đối là mắt mọc trên mông rồi, lừa ai không lừa lại đi lừa Kỷ Tuyền, còn không bằng lừa một gã đàn ông, đây chẳng phải là ăn no rững mỡ, muốn tìm chết sao.

    Kỷ Tuyền đắc ý nghiêm mặt lại, nói: "Mau nói, có chuyện gì tà môn?"

    Tôi cười cười: "Là thế này, có một cô gái tan sở về nhà, trên đường đụng phải một gã, cô gái phát hiện gã kia luôn đi theo cô gái, cắt đuôi thế nào cũng cắt không xong, liền trốn vào nhà vệ sinh công cộng ven đường, ai ngờ gã đàn ông kia cũng theo vào, cô gái định cứ đợi gã đàn ông đi cô gái sẽ ra ngoài, kết quả trong gian vệ sinh cả đêm, cũng không nghe được tiếng gã đàn ông rời đi, sáng ngày thứ hai, cô gái nghĩ gã kia sao còn chưa đi, liền mở cánh cửa vách ngăn chuẩn bị về nhà, không ngờ lúc mở cửa vô tình ngẩng đầu, phát hiện gã đàn ông kia đang nằm soài trên vách ngăn nhìn cô."

    "Cứ vậy nhìn cô gái cả đêm?"

    "Đúng vậy, cả đêm."

    "Móa." Kỷ Tuyền kinh ngạc há hốc miệng: "Cô gái kia bị người ta nhìn chòng chọc cả đêm mà một chút cảm giác cũng không có?"

    "Ai biết." Tôi bất đắc dĩ nhún vai: "Việc này là em nghe mẹ kể, không biết bà nghe từ đâu ra, trong thôn cô ba bà sáu nhiều như vậy, một truyền mười mười truyền một trăm, chuyện gì cũng thổi phồng, có lẽ tình huống thật sự không biến thái vậy đâu."

    Kỷ Tuyền nghe vậy tấm tắc lắc đầu: "Mặc kệ thế nào, cô gái này tính cảnh giác quá kém, nói không chừng ngày nào đó bị người ta đánh thuốc mê bán tới Vân Nam luôn cũng được."

    "Phỏng chừng toàn bộ tinh lực của cô gái đều chú ý ngoài cửa, cho nên không nhận thấy được đỉnh đầu có người rình xem." Tôi nói xong, uống một ngụm bia, lại gắp miếng thịt bỏ vào miệng, đột nhiên cảm giác phía sau có người nhìn chằm chằm tôi,

    Cảm giác của con người thật sự vô cùng kỳ diệu, ít nhất lúc tôi bị rình, sẽ cảm thấy toàn thân cao thấp đều không thoải mái, thật giống như bị một sợi thừng trong suốt trói lấy, vô hình trung sinh ra một loại cảm giác trói buộc.

    Thật sự là nói cái gì thì cái đó đến, có khi nào gặp phải bạn học chung tiểu học không? Tôi tặc lưỡi một tiếng, vừa muốn quay đầu lại nhìn, chợt nghe Đao Phong bên cạnh thấp giọng nói một câu: "Ông ấy tới."

    Ngay sau đó từ phía sau truyền đến một thanh âm quen thuộc, thanh âm kia thâm trầm hùng hậu, âm cuối lên cao, để lộ ra một tia ngả ngớn.

    "Ba người cư nhiên trốn ở đây quán rượu nhỏ này, làm tôi chạy đi tìm khắp nơi." Chủ nhân của thanh âm là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, trên cằm ông để chút vụn râu, vài bước đi tới tùy tiện ngồi vào bên cạnh Kỷ Tuyền, cười tít mắt nhìn chúng tôi.

    "Ông. . . . . . . ." Kỷ Tuyền trừng đôi mắt phượng xinh đẹp, hiển nhiên muốn phát hỏa với ông ta.

    Đao Phong kịp thời khoát tay ngăn cản, nói với người đàn ông kia: "Chú tới chậm rồi."

    "Cậu quen ông ấy?" Tôi và Kỷ Tuyền cơ hồ đồng thanh.

    "Không chỉ tôi, hai người cũng quen." Đao Phong quét mắt liếc tôi, khóe môi hơi cong, thanh âm trầm thấp dễ nghe: "Ông ấy là Ngô Mưu."

    "Mẹ kiếp!"

    "Đùa gì chứ!"

    Lời này vừa nói ra, lập tức kích thích phản ứng mãnh liệt của tôi và Kỷ Tuyền, hai chúng tôi đồng thời trừng mắt nhìn về phía người đàn ông được Đao Phong gọi là Ngô Mưu này, khó tin kêu lên: "Ngô Mưu đã. . . . . . . . ."

    "Đã chết, đúng không?" Người đàn ông kia cười một tiếng, nhìn phục vụ viên trước quầy đã bắt đầu nhìn về bên này, hạ giọng nói: "Ả đàn bà kia đặt thuốc nổ trên cơ quan đầu rồng, lúc ấy tình huống khẩn cấp, tôi không kịp dỡ thuốc nổ xuống, không thể làm gì khác hơn là dùng tính mạng ba người làm trọng, tắt đi cơ quan, cho các cậu chạy thoát mạng, về phần mình, đương nhiên chỉ còn đường chết."

    Nghe ông ấy nói như vậy, trong lòng tôi nhất thời khiếp sợ vô cùng, nguyên nhân ở chỗ ông ta, biết chi tiết này, chắc chắn chỉ có bốn chúng tôi, hiện giờ ông ấy dùng thân phận Ngô Mưu nói ra việc này, cư nhiên không hề có chỗ nào mất tự nhiên, điều này làm tôi không khỏi tin tưởng, ông ta thật sự chính là Ngô Mưu.

    Tôi nhìn Kỷ Tuyền, phát hiện cô cũng dáng vẻ khó tin, thịt gắp trên tay cũng rơi về trong nồi.

    "Sao, còn chưa tin?" Người đàn ông bày ra khuôn mặt cay đắng tủi hờn, bày bộ chén đũa ra tự nhiên gắp thịt lên: "Nếu không tin tôi cũng đành chịu thôi, dù sao đá Huyền Cơ kia chỉ có tôi xem hiểu, không đi theo tôi các cậu tuyệt đối tìm không được chỗ đâu."

    Nhìn ông ta ăn nhiệt tình, tôi vuốt mặt, căn bản đã xác định ông ta chính là Ngô Mưu, ngoại trừ Ngô Mưu, tôi nghĩ không ai có loại tự tin có thể đọc hiểu tảng đá kỳ lạ kia nữa.

    Nhưng một người làm sao có thể chết đi sống lại, hơn nữa sau khi sống lại còn trẻ hơn 10 tuổi? Đây căn bản đã vượt quá nhận thức bình thường của tôi.

    "Chú à. . . . . . . .Chú, không chết? Vậy lúc trước dưới đó. . . . . . . . . " Tôi do dự mà mở miệng hỏi, nghĩ thầm có một số việc làm rõ vẫn tốt hơn.

    "Đó là một thế thân." Ngô Mưu dửng dưng vừa ăn vừa nói: "Ta có rất nhiều thế thân, làm hư một hai cái cũng không sao, kể cả cái trước mắt các cậu này, cũng không phải thân thể chân chính của ta. Kỳ thật làm vậy cũng không phải là chủ ý của ta, nếu có thể, ta thật muốn tự mình ra trận, đáng tiếc ông trời có đôi không có mắt vậy đó. . . . . . . .Các cậu sau này chậm rãi sẽ quen thôi."

    "Thế thân?" Tôi tự hỏi hàm nghĩ thế thân này của Ngô Mưu, cảm thấy đây thật sự quá khó bề tưởng nổi, nếu không phải thân thể của ông ấy, vậy ông ấy làm sao hoàn toàn nắm giữ suy nghĩ và hành động của người khác, thậm chí thường xuyên thay đổi chứ.

    Tôi chợt nhớ tới ông già gặp trong khách sạn nhỏ ở chân núi kia, lúc ấy ông ta đã nói mệnh của Ngô Mưu kỳ lạ, mà tôi cũng nhận thấy thân thể Ngô Mưu lạnh giá dị thường, không có nhiệt độ bình thường của con người. . . . . . . . Chẳng lẽ nói, Ngô Mưu dùng là thân thể của người chết?

    Nghĩ vậy mồ hôi lạnh tôi nháy mắt chảy xuống, một người chết ngồi trước mặt mình chuyện trò vui vẻ uống rượu ăn thịt, cảnh tượng này nghĩ thế nào cũng thấy quỷ dị.

    Song vô luận Ngô Mưu đến tột cùng là cái gì, ông cũng là ân nhân cứu mạng của chúng tôi, hơn nữa ông chưa từng hại chúng tôi, thậm chí vẫn lấy tính mạng ba chúng tôi làm trọng, nghĩ thế, trong lòng tôi liền kiên định hơn, chỉ cần Ngô Mưu là thật lòng thật dạ, vậy mặc kệ ông ấy là cái gì, Sở Dương tôi đều nhận ông ấy làm bạn.

    "Nếu đã vậy cũng không có gì để nói nữa." Tôi một lần nữa cầm đũa lên, ý bảo họ tiếp tục nhắm mồi uống bia, đồng thời cười nói: "Chúng ta chừng nào lên đường?"
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 39
    Hai ngày sau, chúng tôi đã chính thức xác định đích đến và lộ tuyến, theo ông chú tính toán, đích đến kế tiếp của chúng tôi là Côn Minh Vân Nam, phải tới đó nhận hàng, rồi nghĩ cách xâm nhập Thương Sơn.

    Tảng đá trước đó chúng tôi tìm được trong mộ tên là đá Huyền Cơ, theo lời ông chú, đây là loại đá thần kỳ trong giấy tờ của một vị Lạt Ma già tu luyện đắc đạo ghi chép lại, vị Lạt Ma già kia tên Viết Khâu Ma, thời trẻ từng dạo khắp đại giang nam bắc, trải qua hết danh sơn đại xuyên, nhìn khắp các kỳ vật dị sự, cả đời có thể nói là trớ trêu ly kỳ, ông thấy nhiều hiểu nhiều, thậm chí được phái đi tham dự tu kiến lăng mộ đế vương, sau khi cửu tử nhất sinh kéo dài hơi tàn sống sót, Khâu Ma liền ghi chép lại tất cả những kỳ vật dị sự đời này mình gặp được vào trong một quyển sổ tay.

    Quyển sổ tay này trước sau qua tay nhiều người, ông chú may mắn từng tận mắt thấy một lần, ông đọc đến đâu nhớ đến đấy, xem qua một lần cơ bản đều nhớ lại hết toàn bộ nội dung bên trong, vì vậy dựa theo trong sách, tìm được hai khối ngọc long hổ có khắc bản đồ, sẽ thông qua hai khối ngọc này, phát hiện chỗ của đá huyền cơ.

    Tảng đá này không chỉ bao la vạn tượng, lại tính tận phong thủy thiên hạ, mệnh cả người lẫn vật, lại là một bộ bản đồ kỳ quỷ khó phân, mỗi một ký hiệu và văn tự phía trên nó đều xảo diệu.

    Chính giữa khối đá là một trục xoay, chuyển động bốn tầng trên dưới khối đá có thể thay đổi nội dung bản đồ, mỗi hai tầng cũng có thể tổ hợp ra một bản đồ biểu thị bảo huyệt long mạch, mà bảo huyệt long mạch này phần lớn chôn những đế lăng thần bí và quốc gia cổ giấu cực sâu.

    Bảy mươi năm trước nhóm người nọ đào chính là lăng mộ của quốc vương Nam Chiếu, không ai biết họ làm thế nào phát hiện ngôi mộ đó, cũng không ai biết họ đi vào thế nào, hết thảy cho tới giờ đều trở thành bí ẩn nan giải.

    Do đó ông chú mới phải dùng phương pháp cực đoan, muốn thông qua đá huyền cơ xác định vị trí cổ mộ.

    Ông chú cầm khối đá suy xét hai ngày hai đêm, mới tìm thấu huyền bí trong đó, hiểu biết của ông đối với phong thủy kham dư rất sâu, khi nghiên cứu vậy mà cũng bị cản trở, mỗi ngày ngồi trong sân nhà tôi vắt óc suy nghĩ, mặt khổ qua đều đã biến thành mặt đại tiện.

    (Tiêu: Kham Dư tức phong thủy, vốn là cùng là thuật xem đất, tức phương pháp đến tận hiện trường xem xét địa lý, cái gọi là xem đất, cổ đại gọi là Khám Dư thuật.)

    Mãi đến một buổi sáng ông nội ra ngoài chơi chim, nhìn thấy ông chú nhìn đá huyền cơ ngẩn người, liền tiến đến xem xét, sau đó không biết là trùng hợp hay cố ý chỉ điểm vài cái, lúc này mới tháo gỡ được nút chết trong lòng ông chú.

    Từ đó về sau, thái độ của ông chú đối với ông nội hoàn toàn chuyển biến, kính trọng đã biến thành kính nể, trong lời nói tự nhiên toát ra một loại cảm tình sùng kính, e rằng trong mắt ông ấy, ông nội mới là cao nhân chân chính.

    Tôi và Đao Phong, Kỷ Tuyền đối với việc này cũng không hiểu rõ, nhìn thấy ông chú vẻ mặt hưng phấn tới tìm chúng tôi, phản ứng đầu tiên của tôi là có khả năng ông đã chích máu gà rồi. . . . . . .

    (Tiêu: chích máu gà ý chỉ người đang hưng phấn hăng hái. Nguồn gốc xuất phát từ nông thôn Trung Quốc những năm 70 người lớn tuổi nếu như thân thể không tốt sẽ chích máu gà để trị thiếu máu và suy dinh dưỡng.)

    Bị ông chú hung hăng khinh bỉ xong, mới hiểu được mục tiêu của chúng tôi rốt cuộc đã xác định.

    Trước khi xuất phát, tôi cùng Kỷ Tuyền soạn một câu chuyện để nói dối mẹ, tôi nói tôi hiện giờ đang cùng mấy người kia hợp tác làm ăn, lúc này phải đi một chuyến đến Vân Nam đưa một tốp hàng, bảo mẹ không cần lo lắng, Kỷ Tuyền nói tôi chỉ đi giúp một tay, thuận tiện học tập làm sao bàn chuyện làm ăn, mở rộng tầm mắt, sau này cũng tiện lăn lộn ở Bắc Kinh.

    Mặc dù có kinh nghiệm lần trước rồi, mẹ vẫn không yên tâm lắm, cũng có chút không tin, cho dù là Kỷ Tuyền trước mặt bà nói, sắc mặt bà cũng cực kỳ không tốt, ông chú thấy chuyện sắp hỏng, vội vàng từ trong túi lấy ra giấy chứng nhận, tôi liếc mắt nhìn qua, phát hiện giấy chứng nhận kia cư nhiên thật là giấy phép kinh doanh của một cửa hàng đồ cổ nào đó, còn có chứng minh thư của ông chú vân vân, hơn nữa địa chỉ cũng ngay Bắc Kinh.

    Mẹ nhìn thấy giấy chứng nhận, ngạc nhiên "ôi chao" một tiếng, Lão Sở hợp thời bước sang giả vờ nhìn một chút, sau đó nói: "Tiệm này anh cũng từng đến, làm ăn cũng không tệ lắm, không ngờ anh chính là ông chủ phía sau."

    Ông chú cười gãi đầu cùng Lão Sở chào hỏi vài câu, hóa giải nghi hoặc của mẹ.

    Có công việc nghiêm túc, mẹ liền không quấy rầy ngăn trở nữa, hơn nữa trước đó tiền bán chuỗi dạ minh châu đã được tôi toàn bộ nộp lên, mẹ đối với sự nghiệp của tôi liền có chút tin tưởng, từ hoài nghi tôi buôn lậu thuốc phiện làm bán hàng đa cấp, thoáng cái biến thành thành phần tri thức tinh anh, sự chênh lệch chính giữa này chỉ có bản thân có thể hiểu được.

    Chuyện trong nhà toàn bộ xử lý thỏa đáng, chúng tôi liền vội vã thu dọn đồ đạc, bắt một chuyến bay lúc 8h tối trực tiếp bay đến Côn Minh.

    Côn Minh mùa này mặc dù không rét lạnh như Bắc Kinh, nhiệt độ ban đêm quả thật cũng cao không trốn đâu được, trên đường càng phải mặc thêm quần áo.

    Chúng tôi vừa xuống máy bay chú liền liên lạc với người đón, thuận tiện sắp xếp khách sạn để chúng tôi nghỉ ngơi một đêm, đợi hừng đông ngày mai mới xuất phát đến Đại Lý.

    Đến đây đón chúng tôi chính là một người đàn ông già hơn 40 tuổi, thoạt nhìn là người quen của chú, hai người vừa thấy mặt liền vỗ vai nhau chào hỏi.

    Người đàn ông kia ngoại hiệu Lão Ô Lỗ, là người sinh trưởng ở Côn Minh, du lịch khắp Vân Nam đổ thạch kiếm sống, Tam Giác Vàng gì cũng đều đã đi qua vài lần.

    (Tiêu: "đổ" nghĩa là đánh cược, Đổ Thạch là chỉ nghề khai thác phỉ thúy, vì khi khai thác phỉ thúy có một lớp vỏ phong hóa bao phủ nên không cách nào biết được bên trong là tốt hay xấu, chờ sau khi cắt ra mới biết được chất lượng của phỉ thúy)

    Loại buôn bán đổ thạch này nói ra cũng thú vị, nó là thông qua giao dịch phỉ thúy nguyên thạch để tranh thủ kiếm lời, phỉ thúy nguyên thạch chưa hề gia công bị họ biến thành mao thạch, loại mao thạch này mặt ngoài bình thường bị một lớp vỏ phong hóa bao phủ, chỉ nhìn mặt ngoài không cách nào biết chỗ tốt xấu của chúng, một khối mao thạch mấy vạn đến mấy trăm vạn khác nhau. Giới đổ thạch có một câu thuật ngữ chuyên ngành: Đổ thạch như đổ mệnh. Đổ thạch dựa vào mắt nhìn và may mắn, cược thắng, một tảng đá kiếm gấp trăm lần, thu cược, nhìn sai, vậy mao thạch mở ra không đáng một đồng, vốn gốc đều phải bù vào.

    Lão Ô Lỗ ngang dọc Vân Nam nhiều năm như vậy, chưa bao giờ nhìn sai, cho nên trong nghề ông được mệnh danh là "Đổ Thạch Vương", song đa số đều thích gọi ông là Lão Ô Lỗ, bởi vì ông này có thể lèm bèm liên hồi.

    Theo ông ấy nói, thời tiết Côn Minh bên này không rõ ràng, về cơ bản quanh năm mặc gì cũng có, một trong Vân Nam thập bát quái chính là quần áo bốn mùa mặc cùng lúc.

    "Chỗ chúng tôi từ sau tháng 10 nhiệt độ giảm xuống, phần lớn sớm muộn gì cũng lạnh, giữa trưa trở đi mặt trời còn khá ấm áp, mặc áo ngắn tay cũng được. Dù sao bên này nhiệt độ chênh lệch không lớn, mùa đông không làm các cậu lạnh, mùa hè không làm các cậu nóng. Nhưng có điều, mùa đông phương nam không có bất cứ thiết bị sưởi nào, vì bên ngoài lạnh hơn thì cũng giống bên trong, mạ nó, lạnh cái mạ gì, thậm chí có đôi khi bên ngoài so với trong nhà còn nóng hơn, bởi vì mặc dù nhiệt độ thấp nhưng bên ngoài có mặt trời mà." Lão Ô Lỗ vừa dẫn chúng tôi đi tìm khách sạn, vừa lẩm bẩm nói, ông ấy mặc dù nói tiếng phổ thông, nhưng lúc nóng nảy nói khó tránh khỏi trộn lẫn một ít tiếng địa phương, làm tôi nửa hiểu nửa không, nghe nhanh còn tưởng rằng ông ấy đang mắng người.

    Ở khách sạn nghỉ ngơi một đêm, thay quần áo thích hợp, sáng ngày thứ hai chúng tôi ngồi trên xe của Lão Ô Lỗ, một đường lái xe hướng đến Đại Lý.

    Chiếc xe này của Lão Ô Lỗ mặc dù cũ, đèn xe đều đã tróc hư một cái, nhưng thắng vẫn rất ăn dùng bền, bởi vì trên xe có vật cấm, do đó ông chuyên chọn đường cũ mà đi.

    Đường cũ của Vân Nam tài xế vùng khác bình thường đều không dám lái, một là đường xá bên này vô cùng xóc nảy, hai là uốn khúc, tất cả đều là đường núi, vô cùng nguy hiểm, chưa quen đường rất dễ xảy ra sự cố, Lão Ô Lỗ trước kia từng đón một cô giáo đến Vân Nam, cô giáo kia là người Sơn Đông, vào Vân Nam rồi ngay cả phương hướng đều không phân biệt được nữa.

    Tôi nghĩ đường này đại khái cùng một đạo lý với Bắc Kinh, mỗi nơi đều có mỗi thói quen lái xe, bình thường tay mới lái xe ở Bắc Kinh lái xe đều cần một khoảng thời gian thích ứng, lúc vừa lái sẽ rất khó phân rõ thời cơ quẹo và đèn giao thông, qua thời kỳ thích ứng thì tốt thôi, ít nhất sẽ không xuất hiện tình huống xe kẹt giữa đường cản trở giao thông, không biết nên lái đi đâu.

    Đường Vân Nam này còn có một chỗ tốt chính là không có người kiểm tra, rất nhiều tài xế chọn đường cũ nguyên nhân chính là có thể không phải đóng phí qua đường, điều này cũng gián tiếp dẫn đến con đường vốn cũ nát bị ép gồ ghề càng thêm gập ghềnh khó đi.

    Nghe nói tài xế mới luyện xe đều được huấn luyện viên mang đến đường cũ để luyện, tốc độ tuyệt đối không vượt quá bốn mươi, so với đường cao tốc còn an toàn hơn.

    Chúng tôi đến trưa thì tới Đại Lý, lại dưới sự huống dẫn của Lão Ô Lỗ tiến vào Thương Sơn.

    Thương Sơn còn được gọi là Điểm Thương Sơn, do mười chín ngọn núi từ bắc tới nam tạo thành, bắc đi qua Nhị Nguyên Đặng Xuyên, nam tới Hạ Quan Thiên Sinh Kiều, rất nhiều địa phương đều đã trở thành điểm du lịch.

    Nơi Lão Ô Lỗ đưa chúng tôi tới là Thương Sơn cùng với rặng núi khác nối liền với nhau, thuộc về khu vực vẫn chưa khai phá, người ở ít, độ cao so với mực nước biển khá cao, cách Nhĩ Hải một khoảng, nơi này đã hoàn toàn là đại sơn sâu bên trong, đường núi hiểm trở, Lão Ô Lỗ lại lái chẳng chút quan tâm, vài lần đều khiến tôi tưởng rằng sẽ lật nhào xuống núi.

    Tôi khiếp vía nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ xe, nghĩ thầm đường cũ Vân Nam này đi một lần trở về đủ cho tôi khoe khoang hai năm, hơi xóc nảy chút thôi cũng đủ dọa vãi ra quần.

    Nghĩ đến, tôi quay đầu nhìn Đao Phong ngồi giữa tôi và Kỷ Tuyền, phát hiện anh chàng này đã bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi, hoàn toàn không để tâm đến nguy hiểm trước mắt, trái lại con mèo đen kia, thỉnh thoảng ló đầu ra liếc mắt nhìn bên ngoài, tựa hồ cũng có chút sợ hãi đường núi dốc ngược.

    "Còn bao lâu nữa thì tới?" Kỷ Tuyền dựa vào cửa xe, ỉu xìu nói: "Đường này quá điên rồ, tôi sắp ói cả ra rồi."

    "Chị Tuyền, chị cuối cùng cũng cảm nhận được nỗi lòng của bọn em khi ngồi xe chị." Tôi khéo léo nhắc nhở Kỷ Tuyền, chính kỹ thuật lái xe của cô ấy cũng không tốt bằng ai, lập tức lọt vào ánh mắt hình phi tiêu của Kỷ nữ vương.

    "Cô gái đừng vội, sẽ tới ngay thôi, đằng trước chính là trại Lý gia." Lão Ô Lỗ vừa lái xe vừa hơi quay đầu nói với chúng tôi: "Trước đây có lần họ gây ồn ào niêm phong núi, cũng không chịu nhận ra xem bây giờ đã thành cái dạng gì rồi, mọi người trong trại nội chiến, nhân tâm hoảng sợ, các cậu e rằng phải uổng công chuyến này rồi."

    "Niêm phong núi?" Ông chú nghe vậy lấy làm kinh hãi, lập tức hỏi: "Làm sao lại niêm phong núi? Trong núi chỉ có một con đường này để vào sao? Trước kia anh tới khi nào?"

    Lão Ô Lỗ dừng một chút, đáp: "Cũng năm sáu ngày trước, nghe người trong trại nói có một nhóm trộm mộ đi vào gây chuyện ầm ĩ, hình như là dùng thuốc nổ phá núi, đại đầu Lý gia mới quyết định niêm phong núi, không để cho nhóm người đó xuống, muốn cho bọn chúng chết tươi trên núi."
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này