1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Kỳ huyễn Cổ Thuật Phong Quỷ - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 80
    Sáng sớm, mẹ liền theo mấy người hàng xóm xung quanh cùng đi chúc tết, để lại chúng tôi vẻ mặt ảm đạm ngồi trên ghế salon trong phòng khách.

    Lão Sở say rượu dữ dội, trong mắt đều là tơ máu, ông nhíu mày nhìn Tiểu Hải đứng bên cạnh tôi, thở dài nói: "Khi con vừa trở lại ba thấy quỷ khí trên người con biến mất, còn tưởng rằng con đã giải quyết Túng Quỷ ấn rồi, không ngờ. . . . "

    Đao Phong họ tuy không nhìn thấy Tiểu Hải, lại có thể trông thấy hoa văn màu đen trên tay tôi, liền biết chuyện không hề đơn giản như vậy.

    Tôi bất an vặn vẹo ngón tay, nhìn khuôn mặt tuyệt mỹ của Tiểu Hải, nói: "Trở về thì trở về thôi, như vậy cũng tốt lắm, sau này còn phải ra ngoài, không có quỷ nô bên người ngược lại phiền phức."

    Chú gõ đầu lọc thuốc vào gạt tàn một cái, hỏi: "Túng Quỷ ấn của cậu biến mất khi nào, quỷ nô này sáng sớm hôm nay mới xuất hiện? Trước đó không hề có bất kỳ dấu hiệu nào sao?"

    "Tôi cũng không biết." Tôi ấn thái dương nhức đầu nói: "Tôi từng kể với mọi người trước khi tiến vào không gian đặc biệt đó tôi đã mở một cánh cửa chưa? Đại khái chính là sau lúc đó thì biến mất, cánh cửa kia rất kỳ quái, phía trên nó bám vào rất nhiều dấu tay quỷ, khi tôi mở nó ra đã được những ác quỷ kia dẫn dắt, song chân chính chỉ dẫn tôi thao tác chính xác chỉ có một, tôi hoài nghi có thể đó chính là Tiểu Hải. . .. Như vậy có thể giải thích được vì sao Đao Diên muốn tay trái của tôi, bởi vì chỉ có người mang theo quỷ nô mới có thể vào trong, sau khi tiến vào không bao lâu tôi liền phát hiện Tiểu Hải và Túng Quỷ ấn đã biến mất."

    "Sau đó cho tới hôm nay Túng Quỷ ấn mới lần nữa xuất hiện?" Chú hỏi.

    "Ừm." Tôi gật đầu: "Tôi nghi ngờ có thể là cánh cửa kia có năng lực đặc biệt gì đó, có thể hoàn toàn giữ chân quỷ nô lại, nhưng tôi không rõ Tiểu Hải tại sao trở về, tôi và nàng tuy tâm ý tương thông, nhưng loại chuyện như vậy không cách nào biết được, tôi không có khả năng nhìn thấy ký ức của nàng."

    Mọi người đồng thời hiểu ra gật đầu, Lão Sở cuối cùng bất đắc dĩ phất tay nói: "Vậy trước tiên không cần quan tâm đến nó, đối phó chuyện trước mắt đã, chờ sự việc giải quyết rồi lại nghĩ biện pháp tiêu trừ Túng Quỷ ấn. . . ."

    Tôi đáp một tiếng, nhìn Lão Sở mệt mỏi trở về phòng tiếp tục nghỉ ngơi, nghĩ thầm chuyện Túng Quỷ ấn này Sở gia trải qua bao nhiêu đời cũng chưa giải quyết được, rõ ràng không thể gấp, vẫn cần bàn bạc kỹ hơn.

    Đao Phong nhìn hoa văn trên ngón tay tôi nhíu mày, dường như vô cùng phản cảm với Túng Quỷ ấn này, tôi nghĩ cậu ấy có thể là kiêng kỵ quỷ nô tiêu hao thọ mệnh của quỷ chủ, sợ tôi sẽ gặp nguy hiểm.

    Tôi cười với cậu ấy, nói cho cậu ấy biết không cần lo lắng, trải qua lần Túng Quỷ ấn biến mất này, trong đầu tôi bỗng có một chút gợi ý, biết đâu sau này có thể dựa vào điểm ấy để giải quyết hoặc tìm ra sơ hở của Túng Quỷ ấn, đi đến triệt để giải trừ mục đích của khế ước.

    Ngày mùng một này không thích hợp ra ngoài, chúng tôi nắm trên tay đầu mối Sở Vấn Thiên lưu lại, tuy trong lòng gấp gáp, nhưng cũng không vội đi tìm trước.

    Mọi người ầm ĩ thêm rất nhiều ngày nữa, gần trung tuần tháng hai mới chuẩn bị thỏa đáng.

    Vừa qua tết đã ra ngoài, trong lòng mẹ rất không muốn, lại nghĩ đến con trai lớn như vậy không thể giữ mãi ở nhà, ra ngoài làm chút chuyện cũng tốt, liền dặn dò thêm vài câu, bảo chúng tôi dọc đường chú ý an toàn, lúc lái xe cẩn thận chút.

    Chúng tôi chuẩn bị đồ đạc cần thiết mang theo, chọn một mục tiêu gần đây, dự định từ nơi này ra tay trước.

    Theo lời Sở Vấn Thiên nói, năm người họ sau khi trốn ra được thì phân tán đến các nơi, mới đầu là vì ai cũng không tín nhiệm ai, về sau phát hiện trí nhớ nảy sinh sai lệch thậm chí hỗn loạn, mới bị ép bất đắc dĩ lần nữa liên thủ lại.

    Lần đầu tiên hợp tác là không lâu sau sự kiện kia, năm người đều sống riêng một quãng thời gian, dưới sự triệu tập của Hải Lão Đại lại tụ tập gặp nhau, quyết định lần nữa đến chỗ đó, điều tra rõ chân tướng năm ấy.

    Khi họ xuất phát tìm một đứa bé địa phương giúp chụp ảnh, cũng chính là bức hình trắng đen giống như chụp lén kia, năm người khi ấy còn cho rằng mình là ông to trong nghề, sẽ không dựa theo phương pháp chụp của quần chúng đứng chung một chỗ, mà chọn kiểu chụp tự nhiên nhất, đứa bé kia cũng là lần đầu tiên dùng loại máy ảnh kiểu cũ này nên chụp vô cùng không ổn thỏa.

    Không thể không nói, càng là nhân vật trâu bò thì cách nghĩ trong đầu càng quỷ dị, nếu theo lời tôi nói, chính là năm người này đều quá tào lao.

    Một trong những manh mối Sở Vấn Thiên để lại cho chú chính là địa chỉ của đứa bé chụp ảnh giúp này, song dựa theo niên đại mà nói, đứa bé này bây giờ e rằng đã là nhân vật có chữ lót là chú hoặc ông rồi, chúng tôi gặp nó cũng phải cung kính gọi một tiếng tiền bối.

    Lần đầu tiên hợp tác giữa đường đã bị vội vã vứt bỏ, nguyên nhân là năm người họ không thể đạt thành nhận thức chung, vẫn là câu cách ngôn kia, tình cảm đã có rạn nứt thì không cách nào bù đắp, loại vật tin tưởng này khó qua nổi khảo nghiệm nhất, họ thời điểm sắp đạt được mục đích thì lập tức giải tán, chỗ này lại gián đoạn qua mấy năm.

    Lần thứ hai hợp tác niên đại tương đối gần, khi năm người này đều phát hiện trí nhớ của mình không ngừng bị xóa đi thì đã muộn, họ thậm chí ngay cả đi chỗ nào năm ấy cũng không nhớ rõ, song việc này còn chưa phải đáng sợ nhất, đáng sợ nhất là sau khi họ trải qua sự kiện năm đó đều không có bất kỳ biến hóa nào, vô luận tuổi tác hay vẻ ngoài.

    Thời gian của cơ thể năm người họ dường như hoàn toàn đình chỉ vậy, tự sát cũng vô ích, sau cơn hôn mê ngắn ngủi như cũ hồi tỉnh, biến thành bất lão bất tử trong truyền thuyết.

    Trường sinh bất lão trong mắt biết bao người đều tồn tại như mộng ảo, nhưng với họ lại là khởi đầu cơn ác mộng, bởi vì năm người vĩnh viễn thoát khỏi ngoài thời đại, thế giới biến hóa lớn hơn nữa, họ cũng sẽ không thay đổi chút nào, họ không thể dừng lại ở một chỗ lâu dài, thậm chí mai danh ẩn tích cũng làm không được.

    Có thể nói, thế giới này đã không có chỗ dung thân cho năm người họ.

    Đương nhiên, cũng không cách nào trở lại gia tộc mình, không cách nào đoàn tụ cùng người nhà.

    Vì vậy thời điểm hợp tác lần hai họ lần nữa lưu lại ảnh chụp, làm căn cứ xác thực họ bất lão bất tử, hoặc một chút ký ức, phòng ngừa sau này ký ức biến mất lần nữa, khiến họ quên mất bản thân đã từng làm gì.

    Song lần hợp tác đó vẫn không có bất kỳ hiệu quả nào, những việc năm người Sở Vấn Thiên đã quên nhiều lắm, trên cơ bản ngay cả mình đã từng ở đâu cũng không cách nào nhớ rõ, họ muốn điều tra chân tướng, nhất định phải sưu tập manh mối từng chút một, bắt đầu lại từ đầu.

    Do đó, mới có mấy người chúng tôi gia nhập, cũng chính là khởi đầu của tất cả việc này.

    Sở Vấn Thiên cho rằng, họ cần lưu lại chút thông tin ở những nơi mình từng đi qua, hy vọng chúng tôi từ từ tìm kiếm, biết đâu có thể từ đó phát hiện đầu mối. Việc này vốn ông ấy cũng có thể đích thân đi, thế nhưng Sở Vấn Thiên nói ông đã không còn thời gian nữa, ông nhất định phải giải quyết việc này trước khi lần mất ký ức tiếp theo đến khiến họ biến thành thứ không phải người cũng chẳng phải quỷ.

    Tôi nghĩ Đao Diên đại khái cũng cùng ôm ý tưởng này, nên sau khi dặn dò Đao Phong mới tự mình đi tìm Sở Vấn Thiên.

    Trên xe, chú phân tích từng chút một những nguyên do trong đó, cũng thêm vào cách nhìn cá nhân, ông cho rằng chúng tôi muốn tìm được hành tung của đám người Sở Vấn Thiên, hoặc chỗ năm đó nhóm người kia biến mất, bức ảnh đen trắng gợi ý địa điểm này là manh mối tốt nhất, bởi vì đó là vị trí sau cùng của họ trước khi xuất phát, chỗ đó lưu lại thông tin nhất định là nhiều nhất cũng có thể dùng được nhất.

    Song vì lý do an toàn, chúng tôi cần điều tra từng thông tin Sở Vấn Thiên lưu lại.

    Mục tiêu gần đây ngay ở Thiên Tân, chúng tôi đi xe chưa đến mấy tiếng liền tìm được chỗ đó.

    Sở Vấn Thiên nói nơi này là chỗ của Hải Lão Đại năm đó, cũng chính là người đàn ông đầu trọc kia từng ở, ở đây ông ta còn bao nuôi một người phụ nữ, người phụ nữ kia tên Lâm Hương, từ 15 tuổi bắt đầu theo ông ta, hiện giờ Hải Lão Đại đã biến mất, Lâm Hương chỉ có một mình kinh doanh quán bar Hải Lão Đại để lại.

    Chúng tôi sau khi hỏi thăm được địa chỉ của Lâm Hương, phát hiện vùng này cực kỳ loạn, thường có thể trông thấy côn đồ ôm vai bá cổ trên đường.

    Căn nhà Lâm Hương ở cũng khá cũ kỹ, vừa nhìn liền biết đã lâu năm, nơi này hộ gia đình phần lớn là chú bác có tuổi. Chúng tôi xác nhận địa chỉ xong, để chị Tuyền một mình đi dò xét ý trước, nếu gặp mặt mà cả bốn người cùng tiến lên, dễ khiến người ta hiểu lầm.

    Chị Tuyền thông minh lanh lợi, hơn nữa loại chuyện này đã làm nhiều, biết gặp ai phải nói cái gì, cho nên giao cho chị chúng tôi đều rất yên tâm.

    Không ngờ chỉ chưa tới mười phút, chị Tuyền đã mặt mày cụt hứng trở về, khi chị ngồi vào xe cơn giận còn chưa tan, lấy nước khoáng qua uống mấy ngụm, mắng: "Con mẹ nó ả kia quá không biết điều, bà đây lần đầu đụng phải người không biết nói lý như vậy."

    Chú vỗ vỗ chị, ra hiệu nói: "Nói xem chuyện gì xảy ra."

    Hóa ra chị Tuyền sau khi gõ cửa đã nói mục đích đến, nói với người phụ nữ kia chị là hậu bối của Hải Lão Đại, tới đây muốn lấy lại thứ Hải Lão Đại dặn dò, hy vọng Lâm Hương có thể đưa chị đến nhà cũ của Hải Lão Đại xem một chút.

    Ai ngờ Lâm Hương vừa nghe tên của Hải Lão Đại, đầu tiên là nhíu mày quét nhìn chị Tuyền từ đầu đến chân, sau đó giọng điệu mập mờ nói: "Ôi chao, ta nói gã chết bầm kia tại sao không về, hóa ra lại tìm một cô em khác, cô đi nói với hắn, muốn đồ thì tự mình về mà lấy, bà đây ở chỗ này khổ sở đợi hắn nhiều năm như vậy, coi như là giúp hắn trông nhà cũng phải cho ít phí thưởng tốt chút chứ!"

    Nói xong, Lâm Hương liền khóa cửa, mặc cho chị Tuyền ở ngoài cửa giải thích thế nào cũng mặc kệ.

    Nhưng nếu không phải trong tay chúng tôi chỉ có thông tin mơ hồ, chưa xác định vị trí, phỏng chừng chị Tuyền đã sớm trở mặt.

    Chú thấy chị Tuyền tức giận mặt đỏ rần, vội vàng trấn an nói: "Cô cũng không cần tức giận với cô ta, chí ít chúng ta đã biết nhà còn trong nguyên trong tay cô ta, hơn nữa nhìn thái độ cô ta, chắc là còn chưa dứt tình với Hải Lão Đại, bây giờ quan trọng nhất là biết nhà của Hải Lão Đại rốt cuộc ở đâu, là căn nhà cô ta đang ở bây giờ, hay ở nơi nào khác, biết vị trí nhà rồi, chúng ta lại tính làm sao vào trong, có thể cầm được chìa khóa trong tay Lâm Hương là tốt nhất, nhưng vậy cần cô ta tự nguyện giao ra mới được, người phụ nữ như vậy, mạnh bạo rất có thể sẽ khiến cô ta ném bình đập vại, phá hỏng chuyện chúng ta."

    "Vậy làm sao bây giờ?" Tôi hỏi: "Chị Tuyền đã không thể ra mặt nữa, kế tiếp nên để ai đi, làm sao tiếp cận cô ta?"

    Chú nhìn thư Sở Vấn Thiên lưu lại, cau mày suy nghĩ nói: "Đi ăn cơm trước, tối nay đến quán bar của cô ta xem xét xung quanh, có thể sẽ phát hiện chút thứ hữu dụng."

    Tính toán xong, chúng tôi thu lại tâm trạng, bắt đầu thảo luận đi đâu ăn.

    Chị Tuyền đã sớm nghe tiếng bánh bao Chó Không Thèm của Thiên Tân, lập tức gõ tay nói muốn đi ăn bánh bao.

    Sau đó chúng tôi lái chiếc Cayenne cực kỳ nổi bật dạo quanh một vòng thành phố, liền thấy gần mười quán bánh bao để bảng hiệu Chó Không Thèm, trong đó thậm chí có một quán tên là "Tiệm Bánh Bao Chó Không Thèm Thiên Tân". . . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 81
    Bánh bao kia rốt cuộc thế nào, tôi không nói nữa, dù sao tôi cũng cảm thấy chúng tôi đã bị lừa rồi.

    Buổi tối đến quán bar Lâm Hương, khi vào cửa liếc nhìn bảng hiệu, chữ lòe loẹt phía trên căn bản đọc không hiểu là cái gì. Bên trong quầy rượu trang trí rất bình thường, hoàn toàn không chói mắt như tấm bảng hiệu.

    Bốn người chúng tôi sau khi vào tìm một góc ngồi xuống, bên trong quầy rượu ánh đèn mờ tối, ngồi trong góc không dễ bị phát hiện.

    Chị Tuyền để tránh bị Lâm Hương phát hiện, cố ý chải tóc đuôi ngựa, thay quần áo.

    Khi khách trong quán bar dần đông lên, Lâm Hương rốt cuộc xuất hiện, chị Tuyền lén chỉ cho chúng tôi người phụ nữ ngồi uống rượu trước quầy bar kia chính là Lâm Hương, chú suy nghĩ một chút, quyết định một trong ba người đàn ông chúng tôi sẽ tiếp cận bà ta.

    Chúng tôi muốn kỳ thực chính là địa chỉ nhà cụ thể, về phần làm thế nào vào trong chú tự nhiên sẽ nghĩ cách.

    Cho nên, ba chúng tôi chơi một trò chơi nhỏ, người thua phải đi tiếp cận Lâm Hương.

    Chú gọi phục vụ viên mở cho chúng tôi một chai rượu đỏ, tôi rót chai rượu đỏ kia vào ly, chị Tuyền lấy bút vẽ phía dưới ly một dấu màu đen, quy tắc của trò chơi này chính là ba người cùng uống ly rượu này, ai uống xuống dưới vạch đen, người đó thua.

    Kết quả chơi đoán số chú uống trước, tôi thứ hai, Đao Phong cuối cùng, kết quả đã định Đao Phong phải xúi quẩy hơn rồi.

    Lúc chú uống vô cùng không phúc hậu, ông ấy đầu tiên là đắc ý nhìn chúng tôi, sau đó một hơi uống mất phân nửa ly rượu kia, khi đến tôi cầm đã gần đến vạch đen rồi.

    Tôi cầm ly rượu trong tay cân nhắc cả buổi, lại quan sát dung lượng đại khái của ly rượu kia, cẩn thận uống một ngụm.

    Ly rượu kia cuối cùng khi rơi vào tay Đao Phong, rượu đỏ cơ bản đã song song với vạch đen.

    Đao Phong biết tôi và chú cố tình chơi cậu ấy, mặt không đổi nhìn chúng tôi, ngắm nghía ly rượu trong đó, tiếp đó không chút hứng thú đặt ly trên bàn, dứt khoát đứng dậy xoay người đi.

    Tôi và chú nhìn bóng lưng cao ngất của Đao Phong, giảo hoạt nhìn nhau cười.

    Đao Phong đi tới trước quầy bar cũng không bắt chuyện với Lâm Hương, loại đàn ông như cậu ấy, đi đến đâu cũng có người chủ động quyến rũ, cho nên cậu ấy chẳng hề sốt ruột chút nào.

    Cậu ấy ngồi ở vị trí cách Lâm Hương một khoảng, bảo người pha rượu rót cho cậu ấy một ly, tiếp theo im lặng uống, lúc này phía sau đã một người phụ nữ đi đến, ăn mặc rất hở hang, cô ta dán vào bên cạnh Đao Phong nói mấy câu, Đao Phong không hề để ý tới cô ta, cô ta thức thời bỏ đi.

    Lâm Hương khi Đao Phong vừa xuất hiện đã chú ý tới cậu ấy, bây giờ thấy Đao Phong hờ hững với ả kia, liền hứng thú với Đao Phong.

    Khi Lâm Hương rốt cuộc không kềm chế được chủ động bưng một ly rượu lên đi tới cùng tán gẫu với Đao Phong, tôi và chị Tuyền đã cười gập cả người.

    Người phụ nữ Lâm Hương này được cho là có chút tư sắc, chẳng qua tuổi gần bốn mươi, lúc còn trẻ có xinh đẹp mấy hiện giờ cũng chỉ có thể nói là dư âm thướt tha. Phụ nữ tuổi này, có chút tiền đều thích bao mấy chàng trai trẻ. Lâm Hương cũng không ngoại lệ, bằng không bà ta cũng sẽ không hàng ngày chạy đến quán rượu của mình tiêu khiển.

    Đao Phong đẹp trai, vóc dáng lại cao, thân hình cũng tốt, rất dễ trở thành mục tiêu của loại phụ nữ này.

    Song phàm là ai hơi có chút mắt nhìn đều có thể nhìn ra, toàn thân Đao Phong tuyệt đối không phải người ra đường kiếm lợi, căn bản sẽ không tiếu chút tiền nhỏ kia.

    Chú nhìn Lâm Hương cố gắng làm quen Đao Phong, tấm tắc than thở hai tiếng, nháy mắt với chúng tôi, nói: "Mắc câu rồi."

    Đao Phong và Lâm Hương trò chuyện khoảng một tiếng, hai người liền dắt nhau ra khỏi quán rượu.

    Còn lại ba chúng tôi tiếp tục uống trong quán, tiện thể còn chơi đấu địa chủ.

    Gần 0 giờ, Đao Phong gửi tin nhắn tới bảo chúng tôi đến một khu nhà cũ ngoại ô, trong tin nhắn nói rõ địa chỉ và số nhà, xem chừng cậu ấy đã xác định mục tiêu.

    Chỗ kia vô cùng khó tìm, tôi lái xe chở chú và chị Tuyền vòng vo thật lâu, mới tìm được một số nhà tương ứng trong hẻm.

    Sau đó chị Tuyền tức giận nói cho tôi biết, tôi lái xe vào ngõ cụt rồi, muốn ra ngoài chỉ có thể de xe. Tôi chột dạ nhìn trong kính chiếu hậu một chút, phát hiện ngõ hẻm này không tính là ngắn, dựa vào kỹ thuật của tôi muốn de ra ngoài, Cayenne lập tức sẽ biến thành Jinbei nát.

    Bất đắc dĩ, chị Tuyền đạp tôi sang ghế phó lái, chị ngồi ở chỗ tài xế, cẩn thận lái xe ra, tôi và chú chỉ có thể ở bên cạnh giương mắt ếch nhìn.

    Ai bảo hẻm này vừa hẹp lại nhỏ, tôi lái xe vào đã dốc toàn lực, đến bên trong ngay cả cửa xe cũng không mở ra được.

    Lăn qua lăn lại một phen, chúng tôi tới được bên ngoài căn nhà cũ mà Đao Phong nói, nhà này quanh năm không ai ở, điện và nước đã sớm ngừng, khóa trên cửa phủ lớp bụi thật dày, chị Tuyền không nói lời nào, bước tới một cước đạp bung cửa.

    Chúng tôi giơ đèn pin mắt sói, chậm rãi đi vào trong nhà, bởi vì một cước vừa rồi của chị Tuyền, bụi trong nhà tung bay khắp nơi.

    Tôi quạt bụi trước mắt, tỉ mỉ quan sát mọi thứ, bày trí sau khi Hải Lão Đại đi căn bản chưa từng bị động qua, ly tách và chén bát tùy ý gác trên bàn, ghế tựa hơi hướng về bên phải, chứng tỏ có người từng ngồi cái ghế này, cho dù người kia hiện giờ đã biến mất.

    Nói thật, lần mò lung tung trong một căn nhà cũ, rất có cảm giác hốt hoảng, nhìn bày trí trong nhà còn lưu lại vết tích từng bị người dùng qua, dường như có thể thấy người kia đảo qua trước mặt vậy, vô cùng quỷ dị.

    Chú không giống tôi thích lục soát ở những chỗ rõ ràng, ông ấy chạy thẳng tới phòng sách, nghiêm túc lật tìm trên bàn sách.

    Khoảng ba bốn giờ sau, Đao Phong rốt cuộc lững thững đi tới, cậu ấy vừa vào cửa đã không ngừng xoa trán, tôi giơ đèn pin tiến tới hỏi cậu ấy làm sao vậy, cậu ấy nói cho tôi biết cậu ấy uống rượu cùng bà Lâm Hương kia cả đêm, thật vất vả mới quật ngã được đối phương, mình cũng sắp không xong.

    Về phần làm sao lấy được địa chỉ này, Đao Phong lại không nói nhiều.

    Tôi nhìn vẻ mặt ậu ấy mệt mỏi ánh sáng của mắt ảm đạm, vội vàng khuyên: "Hay là cậu về xe nghỉ ngơi trước, chúng tôi tìm xong sẽ nói cho cậu biết."

    Đao Phong miễn cưỡng lên tinh thần, khoát tay nói: "Không sao."

    Tôi đưa Đao Phong đến thư phòng tìm chú, liền thấy ông ấy đang ngồi trên ghế cầm một quyển sổ đọc, ghế dựa đã được ông ấy lau ra một phần sạch sẽ, bên cạnh bàn thì chất tán loạn những đồ vật khác.

    Song bởi chỉ có ánh sáng của đèn pin, rất nhiều chỗ không cách nào thấy rõ, dẫn đến tôi chợt thấy một bóng người ngồi đó, còn tưởng rằng yêu ma, kích động thiếu chút nữa gọi Tiểu Hải ra.

    "Đọc gì đó?" Tôi vài bước đi tới, đứng bên cạnh chú hỏi: "Không nói tiếng nào thiếu chút nữa hù chết tôi, phát hiện gì rồi?"

    Chú ngẩng đầu nhìn thấy Đao Phong tới, liền khẽ gật đầu ra hiệu, sau đó dùng đèn pin chỉ những chữ trong sổ kia nói với tôi: "Ta phát hiện chúng ta vẫn luôn bỏ quên một người."

    "Ai?"

    "Người phụ nữ trong tổ năm người kia."

    "Người phụ nữ kia?" Tôi ngạc nhiên nói: "Trong thư Sở Vấn Thiên đưa cho chú không nhắc tới người phụ nữ này sao?"

    "Đương nhiên không có." Chú lắc đầu nói: "Người phụ nữ này thần bí hơn bốn người còn lại nhiều, ta cũng vừa vặn từ trong sổ của Cố Hải đọc về chuyện của cô ta, mới nhớ tới còn có một nhân vật như vậy, Cố Hải hay còn gọi là Hải Lão Đại kia, ông ta dường như sợ bản thân quên mất điểm này, đặc biệt ghi chú rõ trong sổ. Người phụ nữ kia tên là Ôn Văn, đã đi nước ngoài, cô ta cách mỗi mấy tháng sẽ liên lạc với Cố Hải một lần, hai lần hợp tác đó cũng đều là Cố Hải qua ám hiệu của cô ta mới tiến hành."

    "Nói vậy Cố Hải có vài phần cố kỵ với người phụ nữ này?" Tôi hỏi: "Vậy liên quan tới chuyện lần này, Ôn Văn biết bao nhiêu?"

    "Không rõ ràng lắm." Chú nhíu mày: "Song rất rõ ràng, trong những thế lực tham dự chuyện này, đám ngoại quốc kia hẳn là do cô ta phái tới, Đường Ninh không chừng chỉ là một người trợ giúp cô ta mướn mà thôi, hoặc Đường Ninh cũng chính là Ôn Văn cũng không chừng."

    Lời chú nói khiến tôi nhớ tới đối thoại cuối cùng của Đường Ninh và Đao Diên ở quỷ thành, thế nhưng vô luận nhìn thế nào cuộc nói chuyện của hai người kia cũng rất giống nhau, khi ấy cũng không hỏi họ có phải là người quen cũ hay không, bởi vì khi đó tôi đã biết Đao Diên và Sở Vấn Thiên là người sống sót, mà chủ quan cho rằng Đường Ninh và chúng tôi là người cùng một thời đại.

    Bây giờ nhìn lại, Đường Ninh cực kỳ có khả năng là Ôn Văn, chẳng thế dựa vào loại tính cách không coi ai ra gì của Đao Diên, sao chịu dễ dàng hợp tác cùng một tiểu bối.

    Chú thấy tôi không nói lời nào, lại tiếp tục chỉ vào quyển sổ nói: "Còn có một vài thứ vô cùng kỳ lạ nữa, trong ghi chép của Cố Hải, nửa trước nói Ôn Văn tích cực tìm kiếm manh mối năm đó, nửa sau lại nói Ôn Văn đột nhiên thay đổi chủ ý, thậm chí tận lực cản trở họ đi thăm dò chân tướng rõ ràng, mà giữa hai phần này có một đoạn thời gian rất dài Cố Hải không liên lạc với Ôn Văn, ông ta không biết Ôn Văn đã xảy ra chuyện gì, chỉ nói về sau khi liên lạc Ôn Văn đã đi nước ngoài."

    "Chờ một chút." Tôi cắt ngang chú, nghi ngờ nói: "Không phải nói hai lần hợp tác đó đều có Ôn Văn tham dự sao, cô ta sao lại tiến hành cản trở? Nhất là lần thứ hai, nếu như Ôn Văn không muốn, thì tại sao cô ta lại đi cùng?"

    Chú khoát tay nói: "Nói Ôn Văn cố gắng cản trở họ điều tra rõ chân tướng, chẳng qua là suy đoán của Cố Hải thôi, chữ viết trong sổ không nhiều lắm, nhưng có thể thấy được Cố Hải hoài nghi động cơ của Ôn Văn, nhưng mà sau lần hợp tác thứ hai Cố Hãi đã không còn nghi ngờ việc này nữa, hoặc nói ông ta căn bản không có cơ hội suy đoán nữa, quyển sổ đến đây cũng không còn, e rằng sau đó đã xảy ra một chuyện, dẫn đến việc ông ta không cách nào trở về tìm Lâm Hương."

    "Nói vậy, nếu chúng ta dựa theo cách nghĩ của Cố Hải, tra một chút về Ôn Văn này, có khả năng sẽ phát hiện nhiều đầu mối hơn?" Tôi gãi đầu, suy tư nói: "Chú xem có khả năng Ôn Văn chính là kẻ phản bội mà họ nói không?"

    "Chưa chắc." Chú thở dài một tiếng, cất quyển sổ xong, vừa ra hiệu chúng tôi rời khỏi đây vừa nói: "Cố Hải, Ôn Văn, Sở Vấn Thiên, Đao Diên cộng thêm vị Ngô gia kia, năm người này ai cũng có thể là kẻ phản bội, đừng quên trí nhớ họ hỗn loạn cực kỳ, có khả năng căn bản đã quên mất những chuyện mình từng làm, cũng có thể là một số người trong đó đang cố ý che giấu, nếu họ nhớ rõ ràng lại giả vờ mất trí nhớ, ai có thể biết họ đang nghĩ gì?"

    Tôi gật đầu, không thể không thừa nhận chú nói rất đúng.

    Tìm được thứ hữu dụng, chúng tôi nhất định phải lập tức rời đi, tránh cho bị người khác phát hiện tưởng là kẻ trộm bắt lại.

    Chị Tuyền khi chúng tôi thảo luận về quyển sổ đã chạy đến phòng ngủ, ý chị là loại chỗ như phòng ngủ dễ bôc lộ thói quen và việc riêng tư của người ta nhất, tôi lại kiên trì bởi vì chị ấy suy nghĩ xấu xa, cái này giống như đàn ông bình thường cứ thích rình coi phòng phụ nữ vậy, trong tò mò khó tránh khỏi xen lẫn chút tâm lý hạ lưu.

    Đương nhiên, sau đó chị Tuyền hung hăng nhéo tay tôi mấy cái, tôi lập tức đổi giọng.

    Chúng tôi đóng kín cửa nhà, ngụy trang thành kiểu chưa hề bị mở ra, tuy rằng cánh cửa bị chị Tuyền đạp hư kia khẽ đẩy đã mở tung.

    Khi sắp đi tới một ngõ hẻm, thình lình một người phụ nữ đâm sầm tới, chúng tôi không muốn gây sự chú ý, sớm đã tắt đèn pin, người phụ nữ này vừa xuất hiện, chúng tôi thiếu chút nữa cho rằng đụng phải quỷ.

    Thế nhưng rất nhanh người phụ nữ kia liền bỏ đi nghi ngờ của chúng tôi, bởi vì cô ta cách chúng tôi hơn hai mét, cắn răng nghiến lợi nói một câu:

    "Hóa ra là các người là một phe!"
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 82
    Đao Phong không ngờ Lâm Hương có thể tỉnh dậy nhanh như vậy, đồng thời tìm đến chính xác nơi này, cậu ấy kinh ngạc nhìn đối phương hồi lâu, sau đó thản nhiên nói: "Chúng tôi chỉ đến tìm đồ, không hề muốn quấy rầy cô."

    Lâm Hương khoanh tay trước ngực, trên dưới đánh giá Đao Phong một phen, dường như có cái nhìn mới với cậu ấy.

    "Đã nhiều năm như vậy, tôi lần đầu tiên đụng phải người có thể uống như cậu." Lâm Hương nói: "Ngay cả tên khốn kiếp Cố Hải kia cũng uống không lại tôi, ở vùng này không ai không biết Lâm Hương tôi nổi danh ngàn chén không say, không ngờ hôm nay lại bị thằng nhóc lông tóc chưa đủ này chuốc đến nằm soài."

    Nghe vậy, Đao Phong cũng không giải thích gì, cậu ấy chỉ lẳng lặng nhìn Lâm Hương, muốn biết bà ta hơn nửa đêm chắn ở chỗ này muốn làm gì.

    Lâm Hương thấy Đao Phong không nói lời nào, trong con ngươi thoáng qua chút ảm đạm, tiếp theo khóe miệng nhếch một cái, cười nói: "Các cậu đã quen biết Cố Hải, tôi cũng không có tâm tư tìm các cậu rầy rà nữa, song tôi có một thứ nhờ các cậu chuyển cho ông ta giúp tôi, cứ nói tôi sẽ không giúp ông ta trông coi những cục diện rối rắm này nữa, vật này trả lại cho ông ta rồi tôi sẽ không nợ ông ấy gì nữa, tôi sẽ lập tức rời khỏi Thiên Tân, về sau chân trời góc bể, vĩnh viễn không gặp lại."

    Nghe những lời này của Lâm Hương, chúng tôi đều giật mình, tôi thật sự không nhìn ra người phụ nữ này có vài phần bản lãnh, lời nói vô cùng khí phách, không hề giống loại con gái phóng đãng thật sự được người bao dưỡng, Cố Hải trước đây có lẽ nhìn trúng bà ta điểm này mới nhận bà ta.

    Lâm Hương sau khi đưa một cái ban chỉ phỉ thúy cho Đao Phong, lại quét nhìn bốn chúng tôi thật sâu, liền xoay người rời khỏi ngõ hẻm.

    Tôi nghĩ, trước khi rời khỏi Thiên Tân, bà ấy còn rất nhiều chuyện phải chuẩn bị.

    Lâm Hương có lẽ chờ ngày này đã lâu, nếu chúng tôi không đến, bà ấy có lẽ sẽ tiếp tục ở đây chờ đợi, mãi đến khi dầu hết đèn tắt hoa tàn nhân lão châu vàng mới thôi, chúng tôi tới tìm nhà cũ của Cố Hải, đối với bà ấy mà nói là một loại cơ hội, một cơ hội có thể giúp bà ta giải thoát, một cơ hội đẩy trọng trách trên vai bà ấy qua cho chúng tôi, sau đó đến nơi có cuộc sống thuộc về riêng mình.

    Bất luận chúng tôi có phải quen biết Cố Hải thật hay không, đối với bà ấy mà nói không hề quan trọng, bà ấy chỉ cần một lý do, thậm chí là một cái cớ.

    Tôi cầm lấy ban chỉ trên tay Đao Phong qua, cảm thấy ban chỉ này nhất định là vật không hề có giá trị thực dụng nhất mà Cố Hải để lại cho Lâm Hương, vì thứ đồ chơi này tôi đeo vào còn bị tuột đừng nói chi là bàn tay nhỏ như Lâm Hương.

    Thế nhưng đối với Lâm Hương mà nói, cái ban chỉ nho nhỏ này có lẽ lưu giữ tất cả ký ức của bà ấy, chẳng thế cũng sẽ không được bà ấy giữ gìn hoàn mỹ như vậy, cảm xúc nhẵn nhụi tinh tế ngay cả tôi cũng nhìn ra được là trân phẩm.

    Chú đoạt lấy ban chỉ, nhìn kỹ rồi cười nhẹ nói: "Ôi chao, chính là của Càn Long, lát nữa sẽ tìm người xem qua chút, không chừng có thể bán trên trăm vạn."

    "Mẹ nó, của Càn Long?" Tôi kinh ngạc nhìn bảo bối trên tay chú, hỏi: "Có thực là của Càn Long từng mang, chắc chắn không vượt quá giá này chứ?"

    Lời vừa ra khỏi miệng, tôi lập tức hối hận xanh ruột, bởi vì tôi nhìn thấy chị Tuyền không rành đồ cổ bên cạnh cũng đang khinh bỉ tôi.

    Quả nhiên, liền nghe được Đao Phong khẽ thở dài, vỗ vai tôi lặng lẽ nói cho tôi biết: "Càn Long là chỉ niên đại. . . ."

    Tôi đỏ bừng mặt, lúng túng gãi đầu, oán giận nói: "Vậy chú nói thẳng là đồ thời Càn Long cho rồi, còn nói này nói nọ làm gì."

    Chú không để ý tới tôi, rất rõ ràng đã chẳng thèm cùng tôi nhập bọn.

    Vật mong muốn đã tới tay, chúng tôi không còn lý do gì ở lại đây nữa, vì vậy quyết định tìm khách sạn ngủ một giấc trước, sau đó lên đường chạy tới địa điểm kế tiếp.

    Chúng tôi vội vàng tìm một khách sạn khá sạch sẽ, thuê một hai phòng đơn, Đao Phong không có yêu cầu gì với phòng ở, cho nên tôi kiên quyết kéo cậu ấy ngủ cùng tôi.

    Trước khi tách ra, chú và chị Tuyền nhao nhao ném cho tôi ánh mắt bí hiểm, tôi nắm thẻ từ, lần lượt chỉ vào hai người họ nói: "Bóng đèn số một, bóng đèn số hai." Sau đó đuổi hai người họ đi trước khi nhào tới đẩy Đao Phong vào phòng.

    Đao Phong thật sự đã uống nhiều lắm, cậu ấy nói đây là lần đầu tiên từ khi chào đời tới nay cậu ấy uống rượu đến mức muốn nôn, khiến tôi vô cùng hoài nghi họ rốt cuộc uống bao nhiêu mới có thể khiến ngay cả Đao Phong mà cũng muốn nôn.

    Lúc này cách rạng sáng còn một khoảng thời gian, chúng tôi rửa mặt qua loa sau đó cởi y phục lên giường.

    Đao Phong chống đỡ lâu như vậy, căn bản là vừa chạm gối liền ngủ, tôi nhìn khuôn mặt ngủ thật say của cậu ấy, trong lòng giống như có bàn chải đang quét qua.

    Thời khắc ngàn năm một thuở đó nha, nếu tôi không làm gì thì thật có lỗi với bản thân đúng không?

    Tôi cười bỉ ổi nhảy xuống giường, rón rén chui vào chăn Đao Phong, mùi rượu trên người cậu ấy vẫn rất nặng, còn có một luồng mùi hương tinh khiết của rượu đỏ nồng, tôi đoán đêm nay cậu ấy tuyệt đối uống không ít rượu ngon ở chỗ Lâm Hương kia, mùi thơm có thể thuần như vậy, trên thế giới này chẳng được mấy thứ.

    Đao Phong ngủ rất sâu, xem chừng thật sự mệt lã rồi.

    Tôi ôm Đao Phong vào lòng, tức khắc cảm thấy tim đập bình bịch, vốn định quấy rầy cậu ấy một chút, thấy cậu ấy mệt như vậy lại có chút không đành lòng ra tay, dù sao chúng tôi lần này có thể thuận lợi lấy được đồ, có một nửa là công lao của cậu ấy.

    Tôi chỉnh điện thoại di động của hai người thành chế độ im lặng, tiếp theo rục rịch người, để Đao Phong có thể an ổn tựa trên cánh tay tôi, sau đó nhìn dáng vẻ ngủ yên của cậu ấy, cũng theo đó tiến sâu vào mộng.

    Ngủ một mạch đến giữa trưa, tôi hoàn toàn bị cơn đói đánh thức, mở điện thoại di động ra nhìn đồng hồ, phát hiện có hai cuộc gọi nhỡ và một tin nhắn ngắn, điện thoại hiển thị là chị Tuyền, tin nhắn là chú gửi, chú hỏi chúng tôi sao còn chưa dậy.

    Tôi nhanh chóng bấm trả lời tin nhắn, nói họ biết Đao Phong còn đang ngủ, bảo họ ăn cơm trước.

    Chú hiểu ý tôi, biết lúc này không tiện đánh thức Đao Phong, liền không trả lời tin nhắn nữa, đoán chừng đã thực sự đưa chị Tuyền đi ăn cơm rồi.

    Tôi nhìn Đao Phong trong lòng, ngọn lửa nhỏ đã chìm xuống trong lòng lại vọt lên, nhịn không được dùng ngón tay vuốt ve qua lại trên mặt cậu ấy, ngón tay theo gò má lướt xuống đến khóe môi, xúc cảm mềm mại kia lập tức như dòng điện đâm vào đáy lòng tôi.

    Tôi hốt hoảng lấy tay ra, cổ họng cảm thấy khô khốc, mắt nhìn chằm chằm đôi môi mỏng nhàn nhạt kia không dứt, trong lòng lặp đi lặp lại tự nói với mình, dù sao Đao Phong bây giờ vẫn chưa tỉnh lại, lén hôn một cái không thành vấn đề, hơn nữa dù cho cậu ấy thực sự tỉnh, cũng sẽ không làm gì tôi. . .

    Nghĩ một chút, tôi vừa quan sát vẻ mặt cậu ấy, vừa chậm rãi xê dịch người, một khắc môi chạm nhau kia, tôi gần như lập tức đắm chìm.

    Mắt không tự chủ nhắm lại, tôi dùng môi lưỡi nhấm nháp, miêu tả, thậm chí giơ tay lên đỡ Đao Phong, khẽ cạy hàm răng cậu ấy, vói lưỡi vào thăm dò cảm thụ sự ấm áp và mềm mại kia.

    Tư vị động tình rất mỹ diệu, nhất là loại đánh lén này, có thể khiến người ta cảm thấy một loại vui sướng bí ẩn.

    Tôi ôm chặt lấy Đao Phong, theo môi lưỡi giao nhau thâm nhập, sức lực trên tay cũng không ngừng gia tăng.

    Khi tôi gần như si mê chà đạp trong miệng Đao Phong, trong tai thình lình truyền đến một tiếng rên đè nén, tôi giật mình, đầu óc lập tức tỉnh táo, vội vàng buông Đao Phong ra, liền thấy hai mắt nửa mở của cậu ấy đang khó chịu, tròng mắt đen có chút mờ mịt, nhưng vẫn có thể nhìn ra là đang trừng tôi.

    "Hôn đủ rồi?" Đao Phong đẩy tôi ra, thanh âm mang theo khàn nhỏ và lẫn lộn vừa tỉnh ngủ.

    Tôi hì hì cười gượng, nhìn cậu ấy ngồi thẳng dậy, buồn bực lấy tay vò mái tóc đen vốn cũng không mấy chỉnh tề của mình.

    Sau khi bị tôi đánh thức Đao Phong dường như rất không vui, cậu ấy chau mày, đè thái dương đồng thời khẽ nói hai chữ: "Nhức đầu."

    Tôi vội vàng xuống giường rót cho cậu ấy ly nước, nói: "Ngủ thêm đi, tối qua cậu uống quá nhiều, chờ cậu ngủ đủ rồi chúng ta sẽ đi ăn cơm."

    Đao Phong cảnh giác nhìn tôi, hừ nhẹ một tiếng nói: "Ngủ tiếp chẳng phải để bị anh đánh thức giống vậy nữa sao."

    Tôi bị cậu ấy làm sặc một câu, hồi lâu không biết trả lời thế nào, đành phải lúng túng xoay người, giả vờ đi lấy quần áo.

    Tôi đánh cược, sau này Đao Phong chắc chắn sẽ không muốn ngủ cùng tôi nữa, chí ít sắp tới, cậu ấy tuyệt đối sẽ không mắc lừa nữa. . .

    Chờ tôi và Đao Phong thu dọn ổn thỏa, chú và chị Tuyền đã cơm nước xong tìm tới cửa.

    Đao Phong vì say rượu, bây giờ không chịu ăn gì, tôi đành phải đến siêu thị mua chút bánh mì hoa quả ném trên xe, để phòng khi cần.

    Tôi dựa theo tuyến đường chú dặn, lái một mạch tiến về hướng tây, mục tiêu kế tiếp chính là người chụp bức ảnh đen trắng cho đám người Sở Vấn Thiên năm ấy, đoạn đường này cực kỳ xa, chúng tôi vì không có thời gian, căn bản chỉ dừng lại chốc lát ở trạm xăng.

    Lúc tôi lái xe, Đao Phong ngồi ở phó lái ngủ bù, ý của cậu ấy là, trên xe an toàn hơn so với khách sạn nhiều. . .

    Chúng tôi ngựa không ngừng vó chạy hai ngày hai đêm, đi lạc rất nhiều lần mới tìm được chỗ Sở Vấn Thiên nhắc đến trong thư.

    Ở đây giao thông bất tiện, cách duy nhất liên lạc với bên ngoài chính là chiếc xe buýt tồi tàn mỗi ngày cố định vài chuyến, muốn ngồi xe lửa phải tự tìm cách đến mấy thôn trấn ngoài thành, tuy nói ngày nay địa phương lạc hậu thế này có rất nhiều, nhưng đây vẫn là lần đầu tôi nhìn thấy.

    Khi chúng tôi lái xe vào, tôi thậm chí còn thấy có gia đình vẫn còn dùng vòi nước từ bên ngoài, căn nhà kia đứng ở cửa là có thể thấy xà ngang của nóc nhà, không chỉ tôi, ngay cả chú cũng cảm thấy trăm mối ngổn ngang.

    Thật không biết nhóm năm người ban đầu ôm dạng tâm tình gì đi tới đây, cũng có lẽ khi họ đến năm ấy tình hình nơi này coi như tốt, chỉ là trải qua mấy chục năm gió táp mưa sa, hơn nữa tài chính sửa đường không đến nơi, mới dần dần diễn biến thành hình dáng như hiện giờ.

    Thảo nào khẩu hiệu năm đó ngoại trừ trồng cây thì sửa đường, giao thông luôn là nan đề mà nhân loại cần khắc phục.

    Chúng tôi đánh một vòng quanh địa phương nói thôn không phải thôn nói trấn không ra trấn này mới phát hiện một nhà khách, hoàn cảnh vệ sinh nói thật còn không bằng ở nhà dân nữa.

    Chàng trai nằm ngủ trên quầy vừa thấy có người đến, vội vàng chào mời chúng tôi vào trong ngồi xuống, hỏi rõ chúng tôi là muốn nghỉ lại xong, lại vội vàng chạy lên lầu thu dọn phòng, hóa ra ở đây chỉ có mình hắn trông coi, ngay cả người giúp cũng không có.

    Cayenne trải qua thời gian dài bôn ba thân xe nhuộm đầy bụi đất, nhưng ở chỗ này lại vẫn vô cùng nổi bật, chúng tôi mới vừa vào nhà khách ngồi không lâu, ngoài cửa đã xôn xao vây quanh một đám người, đều là nhân vật cấp bậc chú bác dì mợ, trên tay còn xách thức ăn vừa mua, khiến chúng tôi vô cùng ngượng ngùng.

    Chị Tuyền buồn bực nhất, chị ấy vốn ghét hoàn cảnh vệ sinh nơi này, bây giờ lại bị người ta vây xem, hận không thể cầm mảnh vải bọc mình lại.

    Nhà khách này lầu một là quán cơm nhỏ, lầu hai mới là phòng cho khách, xem chừng ở đây cũng chỉ có mỗi căn nhà này, mặc kệ có ai tới cũng phải tìm đến nó ngủ trọ.

    Thằng nhóc kia đã sớm đoan chắc điểm này, mở miệng liền đòi bốn trăm, chị Tuyền dưới cơn nóng giận vứt cho hắn năm trăm, nói phục vụ tốt sẽ cho hắn thêm tiền, phục vụ không tốt bà đây sẽ không đi, mỗi ngày ở đây chặn miệng họ.

    Lúc ăn cơm tối, một cụ già năm mươi tuổi tới nhà khách, cụ già kia dường như quen biết anh chàng trông nhà khách này, chào hỏi một tiếng thì lên lầu.

    Chúng tôi nhìn mà chẳng hiểu ra sao, cũng kỳ quái ông cụ này chẳng lẽ cũng là đến tìm chỗ ngủ trọ?

    Về sau nhìn thằng nhóc trông tiệm vô tình gọi một câu, chúng tôi mới biết ông cụ kia hóa ra là chủ của căn nhà khách này, họ Hách.

    Chú lấy thư Sở Vấn Thiên ra nhìn, khóe miệng giật hai cái, lẩm bẩm nói: "Con mẹ nó đây chẳng lẽ thực sự đụng phải rồi sao."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 83
    Sau khi biết ông chủ nhà cùng họ với người Sở Vấn Thiên nhắc tới trong thư, chúng tôi cũng không nóng lòng tìm cách chứng thực, mà an an ổn ổn cơm nước xong, thu dọn đồ đạc quay về phòng ngủ mình.

    Đao Phong lần này quả nhiên kiên quyết không ở chung phòng với tôi, cậu ấy khoanh hai tay, lưng dựa khung cửa ngăn tôi bên ngoài, mặt không thay đổi nhìn tôi, không nói lời nào, cũng không làm động tác gì dư thừa.

    Tôi buồn bực suýt phát điên, vỗ ngực cam đoan mình sẽ không quấy rầy cậu ấy nữa, thậm chí lập lời thề độc, nhưng Đao Phong vẫn không chịu thỏa hiệp.

    Tôi đành phải bất đắc dĩ cút về phòng mình, trơ mắt nhìn Đao Phong đóng cửa lại, trong lòng có thể nói là một trăm móng vuốt cào tim.

    Buổi tối cửa nhà khách vô cùng náo nhiệt, trên cơ bản cách hơn mười phút lại có một hai người đi ngang qua "không cẩn thận" đụng phải xe chúng tôi, hơn nữa bản thân Cayenne lại vô cùng "Mẫn cảm", một đêm này đèn cảnh báo vang lên không dưới hai mươi lần.

    Cuối cùng xem chừng thằng nhóc nhà khách không chịu nổi, quấn chăn chạy tới cửa hét lớn: "Mẹ nó có để cho người ta ngủ hay không, chưa thấy xe bao giờ phải không, có gan thì đập báo động lấy xe chạy luôn đi, một đám nhà quê chưa thấy qua cảnh đời, ngu như bò!"

    Chúng tôi chạy đến phòng chị Tuyền, bám cửa sổ nhìn xuống, cười gập cả người.

    Nói thật chúng tôi không hề lo có người trộm xe, chỗ này cả thảy cũng chỉ lớn chừng đó, hầu như không có chỗ nào có thể hoàn toàn che được thân hình của chiếc Cayenne, muốn trộm xe, trước tiên phải đâm mù mắt tất cả mọi người mới được.

    Nhưng so với vấn đề xe cộ, vấn đề ngủ nghỉ còn khó khăn hơn, sau khi tôi về lại căn phòng kia, liền thấy giường nệm có một góc đã nổi mốc, đành phải tìm đồ phủ lên góc kia, sau đó chỉ cởi áo khoác ra ngủ.

    Tôi không báo vấn đề này cho chị Tuyền nguyên nhân chủ yếu không phải là tôi sẵn lòng bấm bụng chịu, mà tôi lo chị Tuyền nóng nảy thật sự chạy đi chặn cửa nhà người ta, thằng nhóc trông nhà nhìn qua không xấu, tội gì làm khó người ta quá.

    Tôi ăn đói mặc rét nhịn cả đêm, kết quả sáng sớm hôm sau chú chạy đến nói cho tôi biết, chị Tuyền đã hùng hổ đi chặn cửa nhà người ta rồi.

    Nghe nói là vì tối qua chị ấy ngủ mà nghe thấy chuột chạy dưới giường.

    "Chỉ có chút chuyện thế thôi à." Tôi mặc quần áo tử tế, nói với chú: "Ông đây tối qua còn không hề đắp mền, ngủ được cũng là cố lắm rồi, may mà chị Tuyền chính là xuất thân sát thủ ."

    Chú thấy tôi đem toàn bộ chăn dùng để lót giường, hiểu rõ gật đầu, lại hỏi: "Ai nói cậu cô ấy xuất thân sát thủ?"

    "Tôi đoán." Tôi nhỏ giọng kề tai thì thầm với chú: "Ngàn vạn lần đừng nói cho chị Tuyền."

    "Cậu xem mission impossible quá nhiều rồi." Chú nghe vậy khinh bỉ liếc tôi, mang theo lá thư xuống lầu.

    Tôi ra khỏi phòng mình, rẽ góc ngoặt quẹo vào phòng Đao Phong, thấy cậu ấy đã quần áo chỉnh tề đang chuẩn bị ra ngoài, liền đẩy cửa phía sau, ngăn ở cửa nhìn chằm chằm cậu ấy.

    "Sao." Đao Phong tuyệt không kinh ngạc, vẻ mặt bình tĩnh nhìn về phía tôi, cậu ấy đi tới trước mặt tôi, hai chúng tôi chỉ cách một thước.

    "Hôm qua cậu thế mà không cho tôi vào cửa." Tôi nghiến răng nghiến lợi.

    Đao Phong quay đầu nhìn về phía bên cạnh, đáp: "Tôi muốn nghỉ ngơi."

    "Ai không cho cậu nghỉ ngơi!" Tôi phát điên.

    Đao Phong im lặng quay đầu lại, tròng mắt đen nhìn chằm chằm tôi không nói lời nào.

    ". . ." Tôi vội ho một tiếng, nhào qua đè cậu ấy trên tường, hai tay ôm hông cậu ấy, gần như dán vào môi cậu ấy nói: "Vậy hôn buổi sáng thế nào cũng phải cho một cái nhé, cậu phải bù đắp tâm hồn nhỏ bé bị tổn thương của tôi."

    "Trước đây sao không nhìn ra anh là người như vậy." Đao Phong khẽ thở dài, ôm sau lưng tôi chủ động hôn lên.

    "Cái này cũng phải trách cậu." Tôi vừa làm sâu thêm "nụ hôn buổi sáng" này, vừa tranh thủ lẩm bẩm nói: "Nếu tôi không dính lấy cậu thì cậu căn bản sẽ không để ý tới tôi."

    Đao Phong không nói nữa, đại khái là thầm chấp nhận sự thật này, trên chuyện tình cảm chưa bao giờ chịu chủ động, điểm này phỏng chừng chính cậu ấy cũng rất rõ ràng.

    Cho nên tôi chỉ có thể dính người, không dính người tôi sợ tôi sẽ cho rằng chỉ có mình đơn phương, mà tình yêu rõ ràng là chuyện của hai người.

    Vừa hôn xong, tôi nghiêng đầu hung hăng hôn thành vết trên cổ cậu ấy, tự an ủi mình đây chính là bằng chứng chúng tôi đang yêu đương.

    Đao Phong nhíu mày, nhưng cũng không nói gì, chỉ kéo cổ áo cao hơn chút.

    Cậu ấy xoay người muốn mở cửa ra ngoài, tôi chợt nghĩ đến một chuyện, vội vàng ôm lấy cậu ấy từ phía sau để cậu ấy dừng lại.

    Đao Phong hơi giãy giụa vài cái, thấy tôi ôm siết thì không tiếp tục nữa, chẳng qua giọng nói có chút mất kiên nhẫn: "Thế nào nữa."

    Tay tôi từ dưới quần áo vói vào, vuốt ve cơ bụng rắn chắc bằng phẳng của Đao Phong, ghé vào tai cậu ấy hạ giọng nói: "Trước đó chẳng phải cậu có chuyện muốn nói với tôi sao, bây giờ vừa vặn không có ai . . ."

    Đao Phong giật mình, bắt lấy bàn tay không thành thật kia của tôi, qua hồi lâu mới miễn cưỡng thấp giọng nói: "Nói cái gì, tôi quên rồi."

    Khóe miệng tôi giật một cái, mặt đen lại đưa tay đến phía trước, vuốt ve ngực cậu ấy uy hiếp nói: "Đùa bỡn tôi thú vị không?"

    Phần ngực Đao Phong rất mẫn cảm, tôi vừa lấy tay sờ đến cậu ấy liền khẽ run lên, thế nhưng cách lớp áo cậu ấy không tiện bắt lấy tôi, chỉ có thể im lặng mặc tôi làm gì cũng không lên tiếng, tôi biết, kỳ thực cậu ấy cũng đoan chắc tôi bắt cậu ấy cũng không còn cách nào.

    Tôi miễn cưỡng dừng động tác tay, hai cánh tay buộc chặt gắt gao ôm cậu ấy, đầu đặt trên vai cậu ấy, cọ mặt cậu ấy, khàn giọng nói: "Tôi rất muốn nghe. . . . lời cậu khi đó còn chưa nói ra khỏi miệng, tôi luôn cảm thấy nếu không nghe được sẽ là việc tôi tiếc nuối nhất đời này, A Phong, tôi yêu cậu, còn cậu. . ."

    Tôi khẽ dỗ ngọt, không tiếc chơi xấu nũng nịu, dùng hết kiên trì lớn nhất đời này của tôi, chỉ hy vọng có thể từ miệng cậu ấy nghe được điều tôi muốn nghe nhất.

    Đao Phong bị tôi mê hoặc, yên lặng một lát rốt cuộc mở miệng nói: "Tôi. . ."

    Không đợi cậu ấy nói xong, cửa phòng chợt bị người đẩy ra, chị Tuyền hùng hổ xuất hiện ở cửa, trong miệng còn đang mắng: "Hai cậu làm gì vậy, lề mà lề mề. . . ."

    "Đúng rồi, chờ các cậu nửa ngày rồi. . ." Chú đi theo sau chị Tuyền, đợi sau khi thấy tư thế của tôi và Đao Phong, giọng hơi khựng.

    Tôi ở phía sau Đao Phong thò đầu ra đối mặt với họ, tay như cũ đặt trong áo Đao Phong, thế nhưng tôi nhạy bén nhận ra, người trong lòng đã đỏ mặt rồi.

    Một lát sau, tôi kêu thảm té trên giường Đao Phong liên tục lăn lộn, hờn mát nói: "Mẹ kiếp, hai tên chết tiệt, hai tên siêu cấp bóng đèn. . . . Mẹ kiếp đau chết ông rồi, mẹ kiếp cái thằng nhóc Đao Phong này, thế mà dám dùng sức, đánh trúng thận tôi rồi . . ."

    Chị Tuyền hoàn toàn không quan tâm sự chỉ trích của tôi, bịt tai nói với chú: "Thấy không, vừa nãy Đao Phong mặt đỏ rần, ôi chao đáng yêu dễ sợ. . . "

    Chú gật đầu, nhìn tôi nói: "Sở Dương thận hư rồi. . ."

    Tôi hung tợn trừng chú, liền biết mình ngày trước nói không sai, miệng lão này vĩnh viễn giống Hàn Hàn đáp trả Chu Lập Ba.

    Giải quyết xong điểm tâm, chúng tôi tìm được ông chủ họ Hách kia, chú lấy ra thư của Sở Vấn Thiên, hỏi ông có biết Hách Phú Thắng được nhắc đến trong thư không.

    Ông chủ Hách lúc này cũng vừa ăn xong điểm tâm, đang ngồi ở quầy tiếp khách lật báo, nghe chú nói thì ngẩng đầu quét mắt nhìn chúng tôi, nói: "Tìm ông ta làm gì."

    Chú nói: "Là thế này, mấy năm trước có năm người từng tới đây, họ để lại đây mấy món đồ, họ bây giờ không tới được nữa, nên bảo mấy đứa tiểu bối chúng tôi đến lấy đồ về giúp, nói là chỉ cần tìm được Hách Phú Thắng, ông ta tự nhiên sẽ biết nên làm thế nào."

    Ông chủ Hách đánh giá chú, cẩn thận nói: "Năm người? Tên là gì."

    Chú: "Dẫn đầu tên Cố Hải."

    Sắc mặt ông chủ Hách thay đổi, lại hỏi: "Nói miệng không bằng chứng, có chứng cứ gì có thể cho biết rằng các người quen ông ấy không?"

    Chú cười, lấy ra ban chỉ phỉ thúy kia.

    Ông chủ Hách nhìn thấy ban chỉ phỉ thúy, suy tư một hồi, lúc này mới nhìn thẳng chú, gật đầu nói: "Đúng là cái này, đợi đã nhiều năm như vậy, cuối cùng cũng có người đến, tôi còn tưởng rằng trước khi bộ xương già này vào hòm vẫn còn phải giúp họ trông đồ đấy, Hách Phú Thắng chụp hình giúp họ năm ấy là anh trai tôi, nhiều năm trước anh ấy mắc bệnh tim, mới vừa qua đời, tôi tên là Hách Phú Quý, các cậu gọi tôi Lão Hách là được."

    Chú châm chước nói tiếng cám ơn, chúng tôi liền đi theo Hách Phú Quý tới sân sau nhà khách, nơi này có mấy căn phòng cũ, một phòng trong đó vừa nhìn liền biết đã khóa rất lâu.

    Hách Phú Quý cầm cục gạch đập vỡ khóa cũ kia, nói với chúng tôi: "Đã lâu vậy rồi, chìa của cái khóa cũ này tôi cũng đã quẳng đâu mất."

    Ông ấy đẩy cửa ra, bị bụi làm sặc ho khan vào tiếng: "Các cậu vào đi, có vấn đề gì thì gọi tôi, tôi ngồi ngay cửa thôi."

    Chú lại khách sáo vài câu rồi dẫn chúng tôi vào phòng.

    Bên trong phòng đồ đạc đều phủ một lớp bụi dày, lấy tay sờ căn bản sẽ không nhìn thấy tay đâu nữa.

    Chúng tôi đành phải chịu đựng bụi bặm, cố gắng không chạm đến những đồ không cần thiết, dựa vào mắt phân biệt cái nào hữu dụng trước rồi mới cầm lên nhìn kỹ.

    Chị Tuyền lấy vài tờ khăn giấy ướt đưa cho chúng tôi, nói: "Thấy thứ hữu dụng thì dùng cái này lau sạch, đừng lấy tay cầm, làm cho khắp nơi đầy bụi, ở đây cũng không có chỗ tắm rửa."

    Chúng tôi ngoan ngoãn cầm lấy khăn giấy ướt, bắt đầu tìm kiếm manh mối khắp nơi.

    Chú phát hiện trên bàn có tờ gì đó tương tự bản đồ, vừa muốn dùng tay gạt, nhớ tới lời chị Tuyền lại vội vàng thay khăn giấy ướt, lau sạch bản đồ kia.

    Đao Phong ở bên cạnh chú, cũng phát hiện rất nhiều giấy tờ ghi chép đầu mối quan trọng, hai người sờ mó một trận trước bàn.

    Tôi bụm miệng mũi, xoay người đi tới góc phòng, hy vọng có thể phát hiện chút ít thứ khác thường.

    Trên đất có thật nhiều cục giấy giống rác, tôi tìm kiếm trong đó thật lâu, lượm vài tờ cho rằng có giá trị cầm trong tay, những cục giấy này phía trên vẽ rất nhiều bản phác thảo viết tháu, có chút trừu tượng căn bản nhìn không ra là cái gì, có một ít tôi có thể xác định đó là đồ đằng lỗ tai của nước Nam Chiếu.

    Căn phòng ngột ngạt này căn bản không thể ở quá lâu, chúng tôi đành phải mau chóng thu gom đầu mối, tìm thêm một chỗ "an toàn" khác nghiên cứu.

    Tôi bước nhanh tới cạnh kệ sách, khi cúi đầu kiểm tra lại vô tình nhìn thấy giữa khe hở kệ sách có một thứ màu vàng, hình như là một cái hộp nhỏ, không biết dùng làm gì.

    Tôi ngồi xổm xuống, vất vả đưa tay luồn vào, tìm kiếm hồi lâu mới lấy được cái hộp kia.

    Hộp này ngã nghiêng trong khe hở kệ sách, mặt trước phủ rất nhiều bụi, hầu như nhìn không ra màu sắc, mặt sườn lại bởi góc độ mà hoàn toàn không đáng ngại, tôi vừa rồi là bị màu vàng của mặt sườn này thu hút mới phát hiện ra nó.

    Tôi dùng khăn giấy ướt lau sạch cái hộp này, phát hiện đây là một hộp trang sức nhỏ bằng vàng ròng, mặt trên không hề có hoa văn phức tạp, chỉ trang trí đơn giản một chút, rất cũ kỹ cũng rất nguyên vẹn.

    Tôi mở hộp ra, phát hiện bên trong có hai khuyên tai, còn có một khối đá hình dáng cổ quái.

    Trong nháy mắt tôi cầm lấy tảng đá kia, đột nhiên cảm giác được tảng đá kia có một loại sức mạnh đặc thù, nó đang không ngừng thu hút tôi, vẫy gọi tôi, khiến tôi cầm nó, hoàn toàn không buông tay được.

    Tôi lẳng lặng nhìn khối đá nằm trong lòng bàn tay, nó một mặt nhẵn bóng mượt mà, một mặt khác lại quỷ dị tách ra, giống như bị vật thể nào đó cắt xuống.

    Khối đá tản ra âm hàn kỳ dị, như thấm vào xương tủy, khiến tôi căn bản không dời được tầm mắt, loại hàn ý âm trầm này tôi vô cùng quen thuộc, là hơi thở của ác quỷ và tử vong.

    Tôi phát hiện tôi càng ngày càng thích khối đá này, chỉ trong phút chốc tôi thậm chí cảm thấy nó nên thuộc về tôi, trừ tôi ra không ai có thể có được nó.

    Vì vậy tôi lén lút bỏ khối đá này vào túi bên trong áo, kéo kín lại không để nó rơi ra, quay đầu nhìn một chút, không ai chú ý tới động tác của tôi mới an tâm.

    Tôi giả vờ xoay người như không có chuyện gì xảy ra, Tiểu Hải lại thình lình xuất hiện trước mặt tôi, tôi lấy làm kinh hãi, thầm nghĩ tôi rõ ràng không gọi, sao nàng tự chủ trương chạy ra.

    Trên khuôn mặt xinh đẹp vô song của Tiểu Hải không hề có chút biểu cảm, nàng đờ đẫn nhìn tôi, sau đó vươn tay lần về hướng ngực tôi.

    Nơi đó đặt khối đá vừa nhặt được kia.

    Tôi giận tái mặt, giơ tay lên hất nàng ra, thấp giọng nói: "Trở về."

    Đao Phong lúc này rốt cuộc phát hiện được sự khác thường của tôi, cậu ấy nghe giọng tôi bất thường, liền hỏi: "Sao vậy?"

    Tôi mặt không chút thay đổi nhìn Tiểu Hải, tay trái chợt truyền đến một trận đau nhức, khi cơn đau nhức trở lại bình thường, tôi xoay người đi về hướng Đao Phong, nói: "Không sao, tên Tiểu Hải kia lại ra quấy rối."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 84
    Sưu tầm tất cả tư liệu mất cả ngày, chúng tôi đóng cánh cửa phòng cũ, lên tiếng chào hỏi Lão Hách rồi trở lại phòng lầu hai nghiên cứu.

    Bốn người chen chúc trong căn phòng kia, bản ghi chép báo cũ và một đống giấy vẽ nguệch ngoạc bày ra hết, trải trên cái giường tôi đã lót mền xong.

    Chú cầm bút vẽ vẽ gạch gạch lên giấy, thỉnh thoảng hỏi đôi câu, Đao Phong và chị Tuyền ở một bên hoặc gật đầu hoặc đưa ra nghi vấn, tất cả sự chú ý của mọi người đều bị những tài liệu này hấp dẫn, từng chút phân tích suy đoán tung tích nhóm năm người năm đó.

    Tôi thừa dịp bọn họ không chú ý, cúi đầu tra xét hoa văn trên tay trái.

    Không ngoài dự liệu của tôi, hoa văn Túng Quý ấn quả nhiên đã bị ảnh hưởng của viên đá, trong mấy phút ngắn ngủi đã từ ngón tay kéo dài đến lòng bàn tay, tay trái tôi bây giờ đã không còn cách nào nhìn ra, văn sức màu đen vặn vẹo xoắn xuýt trong lòng bàn tay, nổi bật và bắt mắt, cực kỳ có khí chất nghệ thuật tam lưu.

    Nếu tôi đoán không lầm, đây chính là nguyên nhân thực sự khiến Tiểu Hải không gọi mà tự tiện xuất hiện.

    Hòn đá kia quả nhiên kỳ dị, nó có thể nảy sinh ảnh hưởng khá lớn với ác quỷ, hoặc cũng có thể là với cả cơ thể người, bởi vì từ khi cầm tảng đá này trong lòng tôi luôn có loại cảm giác quái dị, cảm giác nói không rõ được, như là thứ vô hình trung từng chút vặn vẹo mà tôi không hề phát giác.

    Song rốt cuộc vặn vẹo cái gì, tôi bây giờ không có lòng dạ nào suy nghĩ.

    Hòn đá kia được giấu trong hộp trang sức cũ kỹ, mà trong tổ năm người ban đầu chỉ mình Ôn Văn là phụ nữ, nói cách khác có lẽ tám mươi phần trăm tảng đá kia là thuộc về Ôn Văn. Như vậy vì sao Ôn Văn lại có được một hòn đá như thế, nó từ đâu tới? Hòn đá kia nảy sinh ảnh hướng lớn như vậy với tôi, còn với cô ta có gì biến đổi không?

    Loại đá này chỉ Ôn Văn mới có, hay trong nhóm năm người mỗi người một viên? Cái này có liên hệ nào với việc năm người họ không chết không già?

    Khi Ôn Văn có được hòn đá này, có phải cũng giống tôi bây giờ, trong đầu có rất nhiều thứ bản thân không cách nào hiểu được. . .

    Chú từng nói, Ôn Văn từng có ý cản trở nhóm năm người tiếp tục tìm kiếm manh mối điều tra rõ chân tướng, chân tướng này có phải có liên quan đến cô ta. Nếu đem khối đá quỷ dị này, Ôn Văn cố gắng cản trở nhóm năm người nóng lòng bắt được kẻ phản bội, và nguyên nhân người ba nhà chết thảm năm đó liên hệ lại với nhau, có thể cho được kết quả gì. . .

    Rất rõ ràng, tôi bây giờ cũng đã bắt đầu hoài nghi người phụ nữ tên là Ôn Văn này.

    "Sở Dương." Chú thấy tôi mãi ngây người, khó hiểu gọi tôi một tiếng, hỏi: "Làm gì ngẩn ra thế."

    "Không có gì, chỉ nghĩ vẩn vơ tí thôi." Tôi nhanh chóng che lại tay trái, giả vờ nghiêm chỉnh tiến tới nói: "Sao rồi, đã tìm được đầu mối hữu dụng?"

    Chú tức giận lườm tôi, chọt vào tờ giấy trên giường nói: "Đã biết rõ họ sau khi ra khỏi Hoàng Kim quỷ thành thì đi đâu, nhưng lại phát hiện hai từ mấu chốt."

    "Từ mấu chốt?" Tôi ngoài miệng hỏi, trong lòng lại không tự chủ được nghĩ đến hòn đá kia.

    "Ừ." Chú gật đầu một cái, xếp những tờ giấy kia theo thứ tự, chỉ từng cái cho tôi xem: "Trong Hoàng Kim quỷ thành dẫn đến hành động của họ thất bại còn bị dính lời nguyền, là không gian đặc thù trong Địa Chi Cực, nhóm người năm ấy sau khi ra khỏi quỷ thành, không còn mặt mũi về nhà sum họp với vợ con, liền lần nữa tụ tập lại tìm kiếm phương pháp giải trừ lời nguyền, họ cùng chú ý tới vấn đề của Địa Chi Cực, cũng bắt đầu hoài nghi mình làm thế nào ra khỏi quỷ thành được, cho nên họ đặt cho không gian đặc thù một cái tên rất tục, gọi là Không Gian Chết. . . ."

    Có hai mục tiêu là Địa Chi Cực và Không Gian Chết, nhóm người này liền bắt đầu tìm kiếm tư liệu khắp nơi, từ tư liệu lịch sử của từng triều đại thậm chí tìm kiếm trong kỳ văn dị lục như Sơn Hải Kinh thứ tương tự như Địa Chi Cực.

    Họ nhiều người sức lớn, cũng đều là tinh anh phương diện này, không lâu sau tìm được tài liệu tương quan, biết được ngoại trừ quốc gia cổ Nam Chiếu ra, ở thời Tây Hán cũng có một quốc gia cất giấu bí mật liên quan tới Địa Chi Cực.

    Quốc gia này chính là Vu Điền, một trong những quốc gia cổ Tây Vực, lấy tư cách là vương quốc cổ phồn thịnh nhất Tây Vực khi ấy, Vu Điền ẩn tàng vô số bí mật không muốn người biết, nó là trung tâm của Phật giáo Đại Thừa, cũng là một trong những cội nguồn của Phật giáo Trung Nguyên, sự tồn tại của Địa Nhũ Vương thành lập Vu Điền càng được dân gian miêu tả thành thần linh.

    Truyền thuyết kể rằng trung tâm của cổ thành Vu Điền chôn giấu một hố đen sâu nhất nối thẳng xuống lòng đất, hố đen này chính là nguyên hình của Địa Chi Cực, mà đáy của Địa Chi Cực, lại cất giấu sức mạnh khiến người ta không già không chết.

    Trong tin tức đám người Sở Vấn Thiên lưu lại, có thể thấy được họ ban đầu cho rằng Địa Chi Cực của Nam Chiếu quốc sở dĩ khiến người ta mắc lời nguyền, là vì kỹ thuật của Nam Chiếu quốc không thích hợp, muốn ngụy tạo một cái Địa Chi Cực, nhưng nhầm lẫn bản chất giữa không già không chết và linh hồn bất diệt, cho nên mới khiến trường sinh bất lão trong truyền thuyết biến thành lời nguyền chết chóc đáng sợ.

    Nếu muốn giải trừ lời nguyền này, e rằng phải tìm được Địa Chi Cực chân chính mới được, cho dù không thể trường sinh bất lão, cũng phải biết rõ nguyên lý bên trong, tìm ra phương pháp khắc chế lời nguyền.

    Nói cách khác, mục tiêu kế tiếp của chúng tôi cũng giống nhóm năm người năm ấy, tìm được cổ thành Vu Điền đã sớm biến mất giữa đại mạc, tiến vào Địa Chi Cực chân chính để con cháu ba nhà thoát khỏi lời nguyền đáng sợ này.

    Nói xong, chú nhíu mày vẽ trên Không Gian Chết vài cái, nâng cằm trầm ngâm nói: "Ta chợt nhớ tới một chuyện, trước khi phát hiện Hoàng Kim quỷ thành, cậu và Đao Phong rơi vào sơn cốc, phát hiện thi thể của tiền bối Đao gia, sơn cốc này rất có thể chính là chỗ nối liền Không Gian Chết và bên ngoài, vừa vặn nói rõ vì sao các cậu lại phát hiện xác chết ở đây."

    "Ừm." Tôi gật đầu: "Quả thực có khả năng này, khi ấy cũng không nói rõ ràng, kỳ thực chúng tôi là phát hiện một thạch động trong sơn cốc, bây giờ nghĩ lại thạch động kia có rất nhiều chỗ để tìm kiếm, còn có gợi ý của lão tiền bối kia, ông ta bắt tôi xuống e rằng chính là muốn nói cho tôi biết cửa nào có thể tiến thẳng vào Địa Chi Cực."

    Đao Phong nghe vậy nhíu mày, thấp giọng nói: "Nhưng ông ấy bị người ta chém chết từ phía sau."

    Chú nói: "Đây cũng là một điểm đáng ngờ, còn có một điểm đáng ngờ nữa chính là Ôn Văn, người phụ nữ này vào lần đầu tiên hợp tác thì tích cực tìm kiếm manh mối, điểm này từ trong những tài liệu kia đều có thể thấy được, họ phần lớn lấy từ tay Ôn Văn, rất nhiều thứ đều là do cô ta sưu tầm sửa sang lại, lần thứ hai hợp tác Ôn Văn lại cực lực cản trở, ẩn tình trong này cực kỳ đáng để đi sâu nghiên cứu, ta nghĩ những gì cô ta biết chắc chắn nhiều hơn đám người Cố Hải, Ôn Văn sở dĩ cản trở, đơn giản có hai điểm khả thi, một là cô ta là kẻ phản bội gây nên cái chết cho mọi người năm ấy, hai là cô ta biết kẻ phản bội là ai, hoặc nói cô ta biết nguyên nhân cái chết của những người đó, vì thế ngăn cản nhóm năm người tiếp tục tìm kiếm, để miễn cho mọi người đều phải chết."

    Tôi nghĩ đến hộp trang sức, hỏi dò: "Vậy chú cho rằng thế nào, loại khả năng nào lớn hơn."

    Chú nheo mắt lại, lắc đầu nói: "Hai loại khả năng đều rất lớn, dù sao ta căn bản không hiểu nhiều về Ôn Văn này."

    Tôi do dự có nên giao hộp trang sức ra không, nghĩ đến sức mạnh quỷ dị của hòn đá kia, lại bỏ qua.

    Vì vậy tôi nói sang chuyện khác: "Vậy bây giờ nên làm gì, lập tức tìm Vu Điền cổ thành, hay tiếp tục đến nơi khác tìm kiếm manh mối?"

    Chú liếc mắt nhìn tôi, khoát tay nói: "Không cần đến những nơi khác nữa, chúng ta tốt nhất là lập tức căn cứ vào những bản đồ này tìm được Vu Điền cổ thành, ta đoán Sở Vấn Thiên và Đao Diên hiện tại đã sắp tới rồi, Cố Hải và Ôn Văn mặc dù không xuất hiện, nhưng cũng cách không xa, mặc kệ Ôn Văn thực sự đang nghĩ gì, cũng không thể để cô ta tiếp cận Địa Chi Cực, bằng không đầu mối chúng ta cần rất có thể sẽ bị cô ta hủy diệt, cô ta ngăn cản nhóm năm người tiếp tục tìm kiếm, nhưng lại đi cùng họ, mục đích đương nhiên là muốn tìm cơ hội khác chặn đứng manh mối, nếu quả thật để cô ta phá hủy đồ, đến lúc đó nói gì cũng đã muộn."

    Nghe chú nói xong, chúng tôi đều rối rít gật đầu, bốn người thương lượng một chút, liền quyết định sáng mai xuất phát đến Lòng chảo Tarim, nhưng trước đó, chúng tôi phải đến một trấn nhỏ quanh đó, làm bước chuẩn bị và chỉnh lý cuối cùng, đi sâu vào hoang mạc rộng lớn mênh mông này bất cứ lúc nào đều có nguy cơ mất mạng, đây tuyệt đối không phải trò đùa.

    Chú và chị Tuyền đi rồi, tôi tay mắt lanh lẹ kéo Đao Phong.

    Cậu ấy dừng lại quay đầu nhìn tôi, trong ánh mắt mang theo chút nghi hoặc.

    Tôi chỉ giường mình với cậu ấy, ý rất rõ ràng, phía trên bị giấy vứt lung tung bao phủ, nhuộm rất nhiều bụi, căn bản không cách nào ngủ được.

    Đao Phong nhìn những đám giấy vụn đã mất tác dụng kia, bất đắc dĩ gật đầu.

    Tôi đi theo Đao Phong tới phòng cậu ấy, phát hiện đây là phòng hai người, Đao Phong chỉ nằm một giường, một giường khác khăn trải vẫn ngay ngắn, trong lòng nhất thời cảm thấy vô cùng khó chịu, nếu là trước đây, tôi có thể cùng Đao Phong cười cợt chọc ghẹo đôi câu, thế nhưng bây giờ tôi lại không tự chủ được nghĩ sang những phương diện khác.

    Đao Phong vẫn thờ ơ với tôi, cậu ấy rốt cuộc đang nghĩ gì, cậu ấy có thật sự thích tôi không, hay chỉ nói đùa giỡn với tôi cho vui?

    Trong đầu chợt nảy ra loại ý nghĩ này, tôi thoáng sửng sốt, nhanh chóng phủ định.

    Đao Phong không phải loại người này, cậu ấy nghiêm túc lại dịu dàng, cậu ấy tuyệt đối không trêu chọc tôi ở những chuyện như vậy. . .

    Trong lòng buồn buồn, tôi ngồi trên một cái giường khác, nhìn Đao Phong cởi áo khoác, thân hình rắn chắc điêu luyện kia lập tức lộ ra, khiến tôi không kiềm được bị cậu ấy mê hoặc, trong lòng không nhịn được nghĩ, dù bị cậu ấy đùa bỡn tôi có lẽ cũng cam tâm tình nguyện . . .

    Đao Phong nhận ra được ánh mắt tôi, xoay người nhìn về phía tôi, tôi vội vàng lúng túng cúi đầu cởi y phục, cố tình che hòn đá trong túi áo, sau đó vó quần áo thành cục ném qua một bên.

    "Chỗ tồi tàn này ngay cả một cái mắc áo cũng không có." Tôi thuận miệng nói.

    Đao Phong lại nhìn tôi chằm chằm một lát, bỗng nhiên đi tới nói: "Anh rốt cuộc bị sao thế."

    "Cái gì sao thế." Bị cậu ấy hỏi như vậy, trong lòng tôi không khỏi bắt đầu hoảng sợ.

    "Hôm nay anh có chút kỳ lạ."

    "Kỳ lạ chỗ nào."

    Đao Phong lắc đầu, biểu thị cậu ấy cũng không nói rõ được, thế nhưng đôi mắt đen nhánh như cũ nhìn chằm chằm tôi, một lát sau, cậu ấy tiếp tục hỏi: "Anh có chuyện gì muốn nói phải không."

    Tôi đoán Đao Phong có lẽ muốn trực tiếp hỏi tôi có chuyện gì gạt họ không, lo ngại tâm tình tôi cậu ấy mới chọn cách nói uyển chuyển hơn.

    Nghĩ đến điểm này, tôi cười cười, đưa tay ôm hông Đao Phong, đầu tựa trên người cậu ấy, dùng trán cọ vào cơ bụng mê người kia, buồn bực nói: "Làm sao có thể, thật sự có chuyện gì tôi đã sớm nói rồi, đừng suy nghĩ quá nhiều."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 85
    Bởi vì lộ trình quá mức vội vàng, chiều ngày thứ hai khi chúng tôi tới được trấn nhỏ xung quanh kia, trang bị trên xe cũng không đủ để chúng tôi tiến vào hoang mạc. Chúng tôi tìm một quán trọ nhỏ tầm thường, giấu chiếc Cayenne trong sân nhỏ sau quán trọ, yên tâm chờ đợi chú cử người trung gian đến.

    Gần đây hoang vu, khí hậu khô hanh, khắp nơi là cát vàng cỏ khô, lại là mùa xuân, nhiệt không cao như Bắc Kinh.

    Chú cho rằng chúng tôi cần một người am hiểu tuyến đường nơi này để dẫn chúng tôi tiến vào hoang mạc, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

    Trước khi người trung gian tới, chúng tôi đi dạo loanh quanh trên trấn nhỏ, chúng tôi tìm được một nhà hàng thức ăn tốt, đi vào ăn một "Bữa lớn" thịt dê.

    Ngồi dựa cửa nhà hàng là một người đầu trọc, người này đầu bóng lưỡng thân hình hơi mập, cao lớn vạm vỡ, khi chúng tôi tiến vào nhà hàng nhìn chúng tôi rất bất thiện, sau đó khá bình thản.

    Thế nhưng khi chúng tôi đi ra khỏi nhà hàng, tôi nhận thấy chị Tuyền cố tình thả chậm bước, chị ấy giả vờ tùy ý tới gần gã trọc, cũng giao tiếp gã trọc một tờ giấy nhỏ.

    Động tác hai người họ đều rất nhanh, nếu không phải tôi có phát giác ra trước, căn bản sẽ không chú ý tới điểm này.

    Hơn nữa trừ lần đó ra, tôi còn phát hiện, ngón út tay trái của đầu trọc kia vậy mà thiếu một đoạn.

    Sự phát hiện này lập tức khiến đầu tôi vang lên tiếng chuông cảnh tỉnh lớn, đầu trọc kia và ngón tay cụt, rất rõ ràng có liên quan tin tức của người chúng tôi tìm kiếm gần đây.

    Lẽ nào hắn chính là Cố Hải? Chị Tuyền và hắn giao tiếp tin tức gì? Chị Tuyền là gì của hắn?

    Mấy nghi vấn nhanh chóng thoáng qua trong đầu, tôi nhớ rõ trước đó chị Tuyền từng nói, chị là được người ta nhờ vả, mới dính vào chuyện này, như vậy tôi có thể phán định rằng chị Tuyền chính là được Cố Hải thuê để điều tra chân tướng sự thực năm đó không?

    Thế nhưng vì sao chị Tuyền không nói cho chúng tôi biết, mà âm thầm lén lút liên lạc với Cố Hải, chị ấy có ẩn tình gì không thể nói rõ với chúng tôi?

    Tôi dọc đường ôm nghi vấn này, ánh mắt nhìn về phía chị Tuyền không nhịn được sinh ra chút ngờ vực, chị Tuyền ngược lại vẫn như cũ là dáng vẻ tùy tính theo chúng tôi dạo khắp nơi.

    Quán trọ nơi này tuy hoàn cảnh cũng không được khá lắm, nhưng cũng may là đầy đủ nước nóng, buổi tối có thể giúp người ta tắm thư thái rồi ngủ. Lần này chúng tôi thuê bốn gian phòng, mỗi người một gian, lúc tối, tôi liền lấy khối đá cổ quái kia ra nghiên cứu, Tiểu Hải thường sẽ thừa cơ chạy đến đứng một bên nhìn tôi.

    Tôi biết, nàng cũng muốn tảng đá kia.

    Trực giác tôi cho biết khối đá kia có sức mạnh không tầm thường, nó có thể thu hút ác quỷ như Tiểu Hải, cũng có thể thu hút người thường như tôi, hơn nữa tôi rõ ràng cảm giác được, sau khi lấy được khối đá này tâm tình tôi có chút biến hóa phức tạp, biến hóa như thế khiến tôi quan sát nhiều hơn bình thường, càng lưu ý mọi chuyện chung quanh hơn.

    Tạm thời không nói đến loại biến hóa này tốt hay xấu, trước khi giải quyết tất cả mọi chuyện, tôi cần sức mạnh của nó.

    Chợt nhớ tới trong Hoàng Kim quỷ thành, Sở Vấn Thiên từng nói tâm tính tôi không tốt, đồng thời điểm này có thể thể hiện ra nguyên vẹn trên người quỷ nô.

    Tôi nhìn khuôn mặt tuyệt mỹ của Tiểu Hải, phát hiện lệ khí dường như còn dày đặc hơn trước kia, hoa văn trên trán cũng giống trên ngón tay tôi, hướng hai bên khuếch tán ra. Sức mạnh bản thân bởi vì được khối đá này tăng cường, thảo nào nàng lại tự chủ động như thế.

    Nhưng không sao cả, chỉ cần Túng Quỷ ấn còn đó, nàng sẽ vĩnh viễn không thể làm trái ý nguyện của tôi.

    Chúng tôi đợi ở trấn nhỏ này hai ngày, người trung gian kia mới mang theo một chàng trai địa phương sang, trong lúc đó tôi từng khắc đều chú ý tới động tĩnh của chị Tuyền, phát hiện chị ấy thường thừa dịp chúng tôi không chú ý lén chạy ra ngoài, không cần nói cũng biết, chị ấy đi liên lạc với tên đầu trọc kia.

    Người trung gian là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, chú gọi ông ta là Tứ Lục, chúng tôi cũng gọi là Lục ca, Tứ Lục ngoại trừ mang đến trang bị chúng tôi cần, còn mang theo một chàng trai dẫn đường, ông ta nói có thằng nhóc này ở đây, chúng tôi sẽ an toàn tiến sâu vào đại mạc.

    Hắn ta nói tiếng phổ thông tàm tạm, tốt xấu gì cũng có thể nghe hiểu, hắn nói cho chúng tôi biết hắn tên là A Mộc, nói chỉ cần đưa nhiều tiền, hắn sẽ dẫn chúng tôi vào đồng thời an toàn đưa chúng tôi ra.

    Chú cười vỗ vai hắn, nói với hắn chúng tôi dư tiền cực kỳ, tiếp đó dẫn hắn đi xem xe chúng tôi, A Mộc hiển nhiên biết phân biệt hàng, nhìn ra đây là "SUV chạy nhanh nhất", mới yên tâm gật đầu.

    Nhưng khi chú lấy ra bản đồ tuyến đường đã chuẩn bị xong từ sớm, A Mộc bỗng dưng nói sao cũng không chịu đi nữa.

    A Mộc thấy rõ địa điểm trên bản đồ chỉ đường, sắc mặt thoáng cái trở nên rất khó coi, hắn quét nhìn mấy người chúng tôi, hỏi: "Các anh rốt cuộc tới đây làm gì, nếu chỉ du lịch thám hiểm, hà tất đến loại địa phương này, mấy địa điểm cuối cùng trên bản đồ này ngay cả tôi cũng chưa từng đến, các anh căn bản không biết nơi ấy nguy hiểm cỡ nào, dù cho chuẩn bị đầy đủ mấy cũng rất dễ mất mạng, người đấu không lại trời, đụng phải bão cát đen thần tiên cũng phải toi mạng."

    Chúng tôi đưa mắt nhìn nhau, không biết bão cát đen mà hắn nói là thế nào, nếu như nói bão cát thông thường, vùng Taklaman này rất nhiều, gió lốc cũng coi như dồn dập, bão cát đen thì chưa từng nghe nói qua.

    Chú cho rằng A Mộc cảm thấy ít tiền, liền cười nói: "Cậu yên tâm, chúng tôi biết rõ chỗ đến nguy hiểm, như vậy đi, tôi cho cậu trước một nửa tiền đặt cọc, sau khi chuyện thành công sẽ cho cậu gấp ba thù lao."

    Có lẽ do điều kiện chú cho quá mê người, sắc mặt A Mộc biến đổi mấy lần, cuối cùng gật đầu đồng ý.

    Hắn nói: "Quên đi, nếu đã đồng ý với các anh cũng không tiện nuốt lời nữa, vừa vặn các anh tới trong khoảng thời gian này, là mùa hoàng kim để vượt qua Taklaman, xâm nhập vào nội địa hẳn dễ dàng hơn so với bình thường, nhưng mà xe của các anh không dùng được, dù cho Porsche Cayenne đến sa mạc rồi nửa bước cũng khó đi, ngày mai tôi sẽ đi thuê mấy con lạc đà, các anh lái xe đến chỗ này."

    A Mộc chỉ bản đồ: "Tôi sẽ ở đây chờ các anh, các anh dùng xe chở trang bị đến là được."

    Tiễn A Mộc đi, chúng tôi bắt đầu dọn trang bị Tứ Lục đưa tới vào thùng xe.

    Tứ Lục mang tới rất nhiều trang bị đều là loại dụng cụ cắm trại, lều vải, túi ngủ, dụng cụ bếp còn có đồ hộp, nước và mì sợi, đủ loại cái gì cần đều có.

    Tứ Lục nói: "Đừng tưởng rằng những thứ này là quá nhiều, các cậu đi trong sa mạc sẽ rất chậm, nếu lạc đường mấy thứ này chính là cứu tinh của các cậu, đừng xem thường chúng, thực sự tiến vào rồi mỗi một giọt nước đều phải tiết kiệm."

    Chúng tôi hiểu sự dữ dội đó, đều rối rít gật đầu đồng ý.

    Buổi tối chú và chị Tuyền thu dọn xong cũng đã ngủ trước, Đao Phong đến sân sau làm kiểm tra sau cùng cho xe, tôi đứng ở đằng xa nhìn cậu ấy.

    Đao Phong dường như trong lòng cũng có vấn đề giống tôi, khi cậu ấy kiểm tra rất nghiêm túc, lơ đãng với cảnh vật chung quanh, cho nên mãi vẫn chưa phát hiện ra tôi.

    Khi cậu ấy kiểm tra xong xoay người chuẩn bị về phòng, thấy tôi đứng sau cửa sân, giật mình hỏi: "Sao anh còn chưa ngủ."

    "Cậu cũng chưa ngủ mà." Tôi thuận miệng đáp, đi tới nhìn vào mắt cậu ấy nói: "Bùa hộ mệnh kia, cậu còn mang theo không."

    Đao Phong hơi ngẩn ra, nâng tay phải lên kéo tay áo, để tôi tự nhìn.

    Vẫn treo chỗ đó, vẫn là cách buộc cổ quái kia, chỉ có điều giữa sợi dây đã có thêm một nút kết, đó là phần từng bị Đao Diên kéo đứt.

    Tôi vuốt ve sợi dây, trong lòng hy vọng lần này nó cũng có thể phù hộ Đao Phong bình an.

    Tôi giúp Đao Phong kéo lại tay áo, cười nói: "Mau ngủ đi, ngày mai phải dậy sớm."

    Đao Phong nhìn tôi chằm chằm một hồi, sau đó gật đầu xoay người đi trở về quán trọ.

    Một đêm này tôi bị ác mộng quấn lấy, mơ thấy rất nhiều người, rất nhiều hình ảnh quỷ dị, thế nhưng không hề mơ thấy Đao Phong.

    Sáng sớm hôm sau trời vừa tờ mờ sáng, Đao Phong tới đánh thức tôi, lần này phương pháp cậu ấy gọi tôi dậy rất "dịu dàng", chỉ vứt chăn xuống sau đó mở cửa sổ ra mà thôi.

    Tôi tỉnh dậy giữa gió lạnh gào thét mơ mơ màng màng ngồi dậy, máy móc mặc quần áo tử tế.

    Chờ tôi chuẩn bị xong ra khỏi quán trọ, họ đã ngồi trong xe chờ tôi.

    Chị Tuyền ngồi ghế lái, nhìn qua tâm tình rất tốt, chị ấy vĩnh viễn đều luôn dồi dào sức sống như vậy, như một "Cô chiến sĩ xinh đẹp" không thể chinh phục.

    "Nhanh lên nhanh lên." Chị Tuyền gõ tay lái hô lên với tôi: "Thời khắc mấu chốt chỉ có cậu là tụt lại, nhanh lên xe."

    Tôi bị gió sớm thổi lạnh cóng, ôm tay chui vào ngồi phía sau, Tứ Lục kia nhìn bộ dáng tôi cười nhạo nói: "Giờ này còn chưa tỉnh ngủ nữa."

    Tôi không để ý tới ông ta, Đao Phong ở bên cạnh tôi săn sóc giúp tôi mặc thêm quần áo, sau đó nói với chị Tuyền: "Đi thôi."

    Chị Tuyền dưới sự chỉ huy của Tứ Lục lái xe một mạch vào lòng sông Khoa Nhĩ Nhã bán hoang mạc hóa.

    Những lòng sông đã sớm khô cạn này trước đây đều là những nơi sông chảy dồi dào, hai bên lòng sông có thể thấy hồ dương và lau sậy thấp lùn, giữa lòng sông còn có chút thực vật không biết tên. Chúng tôi chạy xe ở chỗ này coi như vui vẻ, chỉ bị mấy vật cứng nhô ra ở đáy sông cản trở đứt quãng.

    Chị Tuyền có mấy lần lái không thuận tay, thế mà bị một thứ hình dạng không lớn lắm vướng lấy, bánh sau xe cũng bị chênh lên, bất đắc dĩ chị đành phải hùng hùng hổ hổ de xe rồi đi vòng qua.

    Tứ Lục cười nói cho chúng tôi biết, đó là vì trước kia ở đây là thuyền quan đi, về sau sông thay đổi dòng chảy, mực nước hạ xuống, rất nhiều thuyền va phải đá ngầm ở đây, cuối cùng thuyền hủy nhân vong, đồ đạc và hài cốt trên thuyền chôn vùi dưới đáy sông, cho tới giờ mới dần dần lộ ra.

    Ông ta còn nói, rất nhiều di tích cổ trứ danh đều bị gió cát thổi bạt lên, các nhà khảo cổ có thể phát hiện ra chúng, một nửa là nhờ công lao của cuồng phong nơi đại mạc này.

    Chúng tôi vừa rảnh rỗi trò chuyện vừa đi tới địa điểm chỉ định, gần đến trưa, trời đột nhiên tối sầm, Tứ Lục liếc nhìn bản đồ, thầm mắng một câu nói: "Sắp tơi nơi rồi vậy mà còn đụng phải bão cát, không còn cách nào, chúng ta chỉ có thể tiếp tục đi, dừng xe ở nơi này không cần phải nghĩ nữa, cậu đừng thấy bão cát uy hiếp không lớn, chỉ trong phút chốc thôi là có thể chôn vùi cả chiếc xe, bốn bánh xe lún vào sẽ không thể nào đi được nữa."

    Chúng tôi đành phải đi về phía trước một đoạn, chợt phát hiện phía trước có một cánh rừng hồ dương, Tứ Lục mừng rỡ chỉ vào cánh rừng hô tô: "Qua bên kia, lái xe qua đó, trốn ở đó một lát, chờ bão cát qua đi là được.

    Trong đại mạc bão cát hoàn toàn không hề cùng cấp bậc với ở Bắc Kinh, đó là cát điên cuồng phủ khắp bầu trời, giống như che cả bầu trời vậy, xung quanh thoáng cái tối sầm, tiếng hạt cát gõ trên cửa sổ xe như có người ở bên ngoài dùng đá gõ, thanh âm lớn dọa người.

    Chúng tôi dưới sự chỉ huy của Tứ Lục mau chóng trốn vào rừng hồ dương, dừng xe ở một chỗ khá dễ chắn gió, mọi người ngồi trong xe, yên tĩnh nhìn bên ngoài, lặng lẽ chờ đợi cát mãnh liệt lướt qua.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 86
    Sau khi bão cát đi qua, chúng tôi quay kính xe xuống nhìn một chút, phát hiện xe đã không thể nào nhìn ra nữa, bẩn như Jinbei nát, toàn thân dính đầy cát mịn, chị Tuyền xoay sở thật lâu mới lái xe ra khỏi hố cát được.

    Chúng tôi thì đã sớm xuống xe, hỗ trợ đẩy thân xe hoặc dọn dẹp xung quanh bánh xe.

    Lúc này bão cát vừa ngừng công kích, nhưng sức gió còn sót lại vẫn như cũ thổi đám người nhỏ bé chúng tôi lộn nhào, cũng may chúng tôi vừa cao vừa khỏe, trong bão cát chỉ cần không há miệng nói chuyện sẽ không sợ gì.

    Xe lại đi về phía trước một đoạn, tôi xuyên qua cửa sổ xe mờ mịt phát hiện trong rừng hồ dương có vài căn nhà gạch, hơn nữa xem chừng có người ở. Xem ra họ đã sớm quen với cát vàng đầy trởi, gió gào thét ngoài mấy mét cũng không nhìn thấy người này.

    Dưới sự chỉ huy của Tứ Lục tiếp tục lái thêm ba bốn tiếng nữa, rốt cuộc đi tới nơi nối tiếp với A Mộc, Cayenne đến nơi này căn bản đã không nhúc nhích được nữa, dưới chân đều là cát mềm nhũn.

    A Mộc ngồi trong cát, để mấy con lạc đà xếp thành vòng tròn nằm xuống, bao hắn chính giữa, hắn thì dựa lưng vào lạc đà nghỉ ngơi, chờ chúng tôi đến.

    Bởi vì chú cho tiền quá nhiều, A Mộc một mạch mướn 10 con lạc đà, trong đó năm con dùng để cưỡi, chỉ đeo chút ít trang bị, năm con khác chuyên dùng để thồ những vật phẩm chính như nước và thức ăn.

    Sau khi chúng tôi xuống xe thì chuyển tất cả trang bị trên xe qua lạc đà, A Mộc trước đó cũng đã chuẩn bị vài thứ, treo trên người mấy con lạc đà đi đầu, thêm cả chúng tôi nữa vừa vặn treo đầy trên những con lạc đà này.

    Tứ Lục thấy chúng tôi chuẩn bị vô cùng đầy đủ, lại thông báo vài câu, rồi lái Cayenne trở về, trước khi chúng tôi từ hoang mạc quay về, xe kia giao cho ông ta bảo quản.

    Tôi lần đầu tiên cưỡi lạc đà, tục ngữ nói lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, hôm nay thật sự để tôi gặp được vật sống rồi.

    A Mộc bảo chúng tôi mỗi người chọn một con cưỡi, những con lạc đà này dưới sự chỉ huy của hắn rất dễ bảo, cũng không hề hất người ngã như tôi tưởng tượng.

    A Mộc chia mười con lạc đà này làm hai tổ, năm con làm một đội, lạc đà của hắn trên người treo một cái lục lạc rất dài, do hắn dẫn đầu đi phía trước, chúng tôi cưỡi lạc đà theo sau, lục lạc bị gió cát thổi leng keng vang dội, giữa biển cát vô biên này lộ vẻ thú vị vô cùng.

    Có lạc đà hỗ trợ, hành trình tiếp theo của chúng tôi khá dễ dàng, cộng thêm bây giờ không phải mùa hè, nhiệt độ trong sa mạc rất thấp, ngoại trừ thỉnh thoảng gió mạnh không cách nào thích ứng, những cái khác vẫn rất tốt.

    Dọc đường A Mộc nói cho chúng tôi biết Taklaman trong tiếng Uighur nghĩa là "Đi vào rồi, không ra được", được xưng là "Biển chết", còn nói ở đây bây giờ nhiệt độ trung bình dưới 0 độ, ban đêm sẽ xuống dưới âm hai mươi độ, cho nên mùa đông mùa xuân băng qua sa mạc, quan trọng nhất là giữ ấm.

    Bởi vì nước và thức ăn sung túc, chúng tôi một mạch đi hai ngày đường, tối ngày thứ ba, A Mộc tìm một chỗ có gò cát che chắn, lần đầu tiên bày ra dụng cụ bếp nhóm lửa nấu cơm, trước đó chúng tôi vẫn luôn ăn bánh quy nén và đồ hộp, buổi tối ngủ trong vòng vây của lạc đà, ngay cả lều cũng không dùng, A Mộc nói bây giờ còn chưa tới lúc dùng đến, thừa dịp đường còn tốt mau chóng đi thêm, chờ thật sự vào sâu trong hoang mạc rồi tất cả mới phải từ từ dùng đến.

    Chúng tôi dựng lên một lều bạt dã ngoại cỡ trung một đỉnh, dùng để ngăn cản bão cát ban đêm, sau đó chị Tuyền và A Mộc phụ trách mang tới cải trắng, mì sợi, trứng gà vân vân bỏ vào lều bạt, chuẩn bị bữa cơm tối đầu tiên trong ba ngày qua.

    Còn lại tôi, Đao Phong và chú, thì phụ trách dựng ba đỉnh lều khác, trong đó đỉnh đầu là lều bạt cá nhân xa hoa của chị Tuyền, hai lều còn lại thì do bốn gã đàn ông chúng tôi chia ra.

    Tôi đương nhiên muốn ở cùng Đao Phong, tuy rằng hai ngày này trong lòng nhiều chuyện lắm, ngoài miệng không hề nói ra, thế nhưng không thể phủ nhận, tôi vẫn luôn chú ý Đao Phong, thậm chí thừa dịp mọi người không chú ý còn chụp lén vài tấm hình.

    Dáng vẻ Đao Phong cưỡi lạc đà nhìn về biển cát phương xa rất đáng thưởng thức, tôi không biết xuyên qua con ngươi đen bóng kia nhìn thế giới như thế nào, nhưng tôi biết trong mắt tôi cậu ấy là hoàn mỹ.

    Thường vào thời điểm này tôi thậm chí sẽ nghĩ, nếu sau này thật sự không thể ở cùng nhau nữa, cứ thế đứng xa xa nhìn cậu ấy thôi cũng tốt rồi.

    Nhưng mà tôi lại nhanh chóng hủy bỏ suy nghĩ này, trước mắt không ngừng hiện lên hình ảnh đặt Đao Phong dưới thân vuốt ve hôn môi, trong lòng sinh ra suy nghĩ kỳ dị người đàn ông như vậy phải thuộc về tôi.

    Tôi sờ trán, ngăn cản mình suy nghĩ thêm, tôi không biết mấy ngày nay rốt cuộc làm sao, khi suy nghĩ chuyện gì trong đầu sẽ luôn lạ lùng nhảy ra một loại đáp án khác, tôi tạm thời đổ thừa cho khối đá cổ quái kia, cho rằng đây là một loại biểu hiện trưởng thành tiến bộ, đơn giản mà nói chính là suy nghĩ nhiều hơn trước.

    Đao Phong vẫn như cũ vẻ mặt lạnh lùng, khi tôi nhìn lén cậu ấy luôn có thể nhạy bén nhận ra, sau đó quay đầu lại hỏi tôi sao vậy.

    Tôi lắc đầu nói cho cậu ấy biết không sao, cậu ấy lại nói mấy ngày nay ánh mắt tôi nhìn cậu ấy rất kỳ quái.

    Ăn xong cơm tối, A Mộc chạy xung quanh quan sát tình hình, sau đó nói ở đây đã gần đến khu vực nguy hiểm nhất đại mạc, buổi tối lần lượt có người canh gác, chỉ dựa vào mấy con lạc đà vẫn chưa an toàn lắm.

    "Bên này đều là cồn cát lưu động, địa hình biến hóa rất nhanh, buổi tối không nên đi lung tung, bằng không sẽ không quay về được." A Mộc nói: "Muốn một người gác hay hai người các anh tự bàn với nhau đi, nếu là tôi thì một người không thành vấn đề."

    Đao Phong nhìn tôi, dĩ nhiên mở miệng đáp: "Hai người."

    Tim tôi thịch một cái, cảm thấy cậu ấy có lời gì muốn nói lúc không có người, vì vậy cũng gật đầu đồng ý.

    Về đêm, sa mạc mênh mông ban ngày thoạt nhìn càng vô cùng kinh khủng, A Mộc xua đám lạc đà kia đến xung quanh, để chúng vây quanh lều bạt của chúng tôi nằm, trong sa mạc, lạc đà đáng tin cậy hơn bất kỳ thứ che chắn gì, chúng giống như những ngọn núi nhỏ, có thể che đỡ phần lớn bão cát và giá rét.

    Mới đầu, năm người chúng tôi đều ngồi bên cạnh đống lửa chính giữa, để A Mộc kể chút chuyện trong đại mạc, hoặc nghe chú kể chút chuyện kỳ văn lý thú bên ngoài.

    Chị Tuyền ôm một cái ly giữ nhiệt, ngồi chính giữa vừa nói vừa cười, tôi im lặng, thỉnh thoảng chen vào đôi câu, Đao Phong thì nhiều nhất chỉ cong miệng cười cười.

    Chung quanh lạc đà đều khá ngoan ngoãn, cơ bản sẽ không gây ra âm thanh quá lớn, trước khi đi trong bướu lạc đà đã chứa đủ năng lượng, có thể kiên trì rất nhiều ngày.

    Chúng tôi nói chuyện mãi đến khoảng 10 giờ, liền quyết định luân phiên đi ngủ, tôi và Đao Phong thủ vòng thứ nhất, vì vậy trời sắp sáng chỉ cần chúng tôi thay phiên một lần nữa là đủ, loại chuyện gác đêm này lúc huấn luyện quân sự đại học chẳng biết đã luyện bao nhiêu lần, trong mắt tôi bình thường chẳng mấy quan trọng.

    Tôi và Đao Phong vây quanh đống lửa ngồi thật lâu, đợi đến khi những người khác đã ngủ say, Đao Phong rốt cuộc quay đầu nhìn về phía tôi, nói: "Mấy ngày nay trong lòng anh có chuyện."

    Tôi nhìn cậu ấy, sau đó đi tới ngồi bên cạnh cậu ấy, đưa tay ôm chầm lấy hông cậu ấy, hôn một cái lên cánh môi mềm mại, thấp giọng nói: "Không có."

    ". . ." Đao Phong im lặng vài giây, đột nhiên chủ động hôn sang, tôi lấy làm kinh hãi, tim đập dị thường kịch liệt, giống như cô gái lần đầu yêu đương mà hưởng thụ sự chủ động của cậu ấy.

    "Nói cho tôi biết anh đang nghĩ gì." Đao Phong khi tôi bị hôn chưa kip tỉnh táo thì tiếp tục truy hỏi không tha.

    Tôi ngẩn người, thấy cậu ấy nghiêm túc như thế, đành phải miễn cưỡng cười xấu xa nói: "Đương nhiên đang nghĩ về cậu, A Phong. . ."

    Tôi còn muốn tiếp tục, lại bị Đao Phong nhíu mày đẩy ra, cậu ấy nhìn chằm chằm vào mắt tôi giống như không cho phép tôi mảy may nói dối, rồi nói: "Mấy ngày trước tôi nghĩ anh tâm tình không tốt, bây giờ xem ra không phải vậy."

    Tôi nhớ lại tình cảnh mấy ngày trước, thầm nghĩ thảo nào mấy ngày nay dịu dàng săn sóc như vậy, hóa ra là lo cho tôi.

    Đao Phong thấy tôi im lặng không lên tiếng, tròng mắt đen tối xuống, quay đầu sang bên không nhìn tôi nữa, giọng trầm thấp từ trong miệng cậu ấy chậm rãi truyền ra: "Tôi không biết anh có gì không thể nói, cũng không biết anh đang giấu giếm điều gì, chỉ cảm thấy anh bây giờ trở nên rất kỳ lạ."

    Đao Phong nói: "Tôi biết chúng ta còn chưa đạt tới loại trình độ đó, chưa nói tới quan hệ thân thiết bao nhiêu, nhưng tôi vẫn mong anh có thể đem tâm sự nói cho tôi biết, chí ít bây giờ, tôi không muốn . . ."

    Đao Phong chợt nói không được nữa, song tôi đã đại khái hiểu được, cậu ấy sợ quan hệ của chúng tôi lại vì chút sự việc cậu ấy không biết mà bất hòa, cậu ấy có thể cho rằng tôi bỗng dưng trở nên trầm lặng là vì cậu ấy. . .

    Trong lòng tôi bắt đầu hối hận, Đao Phong hiếm khi nói nhiều như vậy, lại là vì loại nguyên nhân này, cậu ấy căn bản không biết tôi lấy được thứ gì, cũng chưa từng hoài nghi động cơ của tôi, chỉ đem tất cả trách nhiệm đổ hết lên người mình.

    Tôi nhìn đôi mắt sâu của cậu ấy, đáy lòng dâng lên luồng cảm giác kỳ dị, nói thật, tôi thật thích Đao Phong quan tâm tôi như vậy, cũng hy vọng cậu ấy chỉ xoay quanh tôi, tôi hầu như lại muốn nói chuyện khối đá và hộp trang sức kia cho cậu ấy biết.

    "Kỳ thực không có chuyện gì đâu." Tôi đè xuống cảm giác trong lòng, cầm bàn tay hơi lạnh của cậu ấy, cười một cái nói: "Cậu còn nhớ khi ở quán ăn trong trấn nhỏ, ở cửa có một người đầu trọc ngồi không? Lúc chúng ta rời đi tôi thấy chị Tuyền đưa tờ giấy cho tên trọc kia, mấy ngày nay tôi chính là đang suy nghĩ chuyện này."

    "Chỉ vì chuyện này. . ." Đao Phong hơi ngẩn ra, vẻ mặt cổ quái nhìn tôi, nói: "Cái đó tôi cũng nhìn thấy, tôi cho rằng người kia là Cố Hải."

    "Cậu cũng thấy?" Lần này đến phiên tôi giật mình, "Vậy sao cậu không nói?"

    Đao Phong lắc đầu: "Không có gì để nói, Kỷ Tuyền từng nói chị ấy được người ta nhờ vã, như vậy bất kể người phó thác kia là ai, đều là chuyện của riêng chị ấy."

    "Sao cậu tin chị ấy vậy?" Tôi hỏi.

    "Vì sao không tin." Đao Phong hỏi ngược lại, đáy mắt một mảnh thản nhiên.

    Tôi gật đầu, không nói gì nữa, tính cách Đao Phong luôn như vậy, người cậu ấy đã nhận định thì sẽ không hoài nghi nữa, song đó cũng không phải chuyện tôi quan tâm nhất, tôi hiện đang suy nghĩ, không nói chuyện hộp trang sức kia cho Đao Phong, rốt cuộc có phải lựa chọn chính xác hay không. . .

    Tôi cúi đầu nhìn đống lửa bên chân, bỗng nhiên có chút sợ hãi, từ sau khi lấy được khối đá kia, hết thảy đều phát triển theo hướng tôi không tưởng được, biến hóa nhanh chóng, ngay cả bản thân tôi cũng đã phát giác ra dị dạng, nhưng tôi không khống chế được phản ứng cơ thể, thấy giống như luôn có một người khác đang chỉ huy tôi. Tôi nhìn lều bạt sau lưng, không biết ngày mai thức dậy sẽ biến thành dạng gì, nói không chừng, có một ngày tôi thật sự sẽ làm ra những chuyện khiến Đao Phong thất vọng. . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 87
    Một đêm này trôi qua khá yên tĩnh, vốn dĩ bốn năm giờ phải thay phiên, không hiểu sao tôi lại ngủ tới hừng sáng.

    Khi Đao Phong gọi tôi rời giường, tôi đờ đẫn lấy điện thoại di động nhìn thoáng qua, phát hiện đã hơn bảy giờ, vội hỏi cậu ấy: "Sao đã giờ này rồi, cậu không gọi tôi?"

    "Tôi thấy anh ngủ say quá nên không đánh thức anh." Đao Phong dọn dẹp đồ đạc, đưa áo khoác cho tôi, nói: "Nhanh đi ăn điểm tâm."

    Tôi vừa nghe, trong đầu lập tức thoáng qua vài hình ảnh, biết Đao Phong nhất định là thấy tôi ngủ say nên không đành lòng gọi tôi dậy, sau đó một mình đi thay A Mộc.

    Vì vậy tôi không nhận lấy áo khoác, mà nắm cổ tay Đao Phong kéo cậu ấy vào lòng, ôm đầu cậu ấy tựa vào vai cậu ấy, thấp giọng nói: "Sau này phải gọi tôi."

    Đao Phong không nói gì, vỗ lưng tôi để tôi buông cậu ấy ra.

    Ăn xong điểm tâm chúng tôi nhanh chóng sửa sang trang bị tiếp tục lên đường, chú sao chép bản đồ thành hai bản, một bản trong tay chú, một bản khác giao cho A Mộc.

    Với danh nghĩa người dẫn đường, A Mộc vô cùng đủ tư cách, hắn nói cho chúng tôi biết rất nhiều chỗ cần chú ý, hơn nữa có thể thông qua độ ẩm của thực vật nhỏ trong cát và đất dưới mặt cát để phân biệt phương hướng.

    Loài động vật như lạc đà khả năng sinh tồn tuy dũng mãnh, nhưng tốc độ thực sự quá chậm, chậm đến nỗi tôi ngồi phía trên ngoại trừ sở trường chụp lén ra thì hoàn toàn không có chuyện gì để làm.

    Lục lạc bị gió cát thổi leng keng, đội buôn chúng tôi cứ thế chậm rãi đi trong biển cát.

    Tôi nhìn điện thoại di động còn dư lại hai vạch pin, bất đắc dĩ phải tắt máy bỏ vào túi áo.

    A Mộc nghiên cứu xong bản đồ, cùng thảo luận với nhau một phen, quyết định đi tắt cho nhanh, chúng tôi có thể đến sớm hai ngày so với dự tính, như vậy không những tiết kiệm thời gian, còn giảm bớt hệ số nguy hiểm, A Mộc cho rằng thời gian dừng lại trong sa mạc càng lâu càng dễ xảy ra chuyện.

    Chú cũng cảm thấy không cần thiết đi cùng con đường cũ của nhóm người năm đó, chỉ cần có thể tới nơi là được, quá trình thế nào không quan trọng.

    Cứ thế, chúng tôi tạm thời thay đổi tuyến đường đi, dưới sự hướng dẫn của A Mộc xuyên qua lớp lớp cồn cát, khoảng hai ba giờ chiều thì đi tới một rừng cây khô.

    Đây là một rừng cây từ cây hồ dương chết khô trong sa mạc tạo thành, bởi vì Taklaman quanh năm hạn hán ít mưa, cây hồ dương khô sau khi chết vẫn có thể đứng vững mấy trăm thậm chí hơn ngàn năm giữa đại mạc mênh mông. Những cây hồ dương kia dưới bão cát quật thổi từ từ hình thành một loại dáng dấp khác với bình thường, cành khô tráng kiện của chúng chậm rãi trở nên thiên kỳ bách quái, xa xa nhìn lại như ma quỷ, chỉ còn lại một mảng hình rối loạn đen nghịt.

    A Mộc nói, loại rừng cây khô sâu trong đại mạc này được họ gọi là "Rừng ma", trên cơ bản không ai dám băng qua nơi này, loại rừng ma này không chỉ diện tích lớn, hơn nữa người đi trong đó rất dễ lạc đường, truyền thuyết là vì trong rừng khô này có ma quỷ ăn thịt người, chúng sẽ thừa dịp bạn không chú ý kéo bạn vào trong cát, để đồng đội không tìm được bạn, sau đó từng chút ăn sạch bạn.

    "Nhưng mà những thứ đó đều là tin đồn nhảm." A Mộc nói: "Chỉ cần chúng ta ra ngoài trước khi trời tối thì sẽ không sao cả, nói chung không thể qua đêm ở trong này, không thì chẳng ai biết sẽ xảy ra cái gì đâu."

    Chú nhìn rừng ma trước mắt, thấy những cây khô kia cũng không dày đặc lắm, liền gật đầu nói: "Không có gì đáng sợ, tôi lại cảm thấy trong rừng so với bên ngoài tốt hơn, chí ít bão cát không mạnh đến vậy nữa, vả lại chúng tôi cái gì cũng đã gặp rồi, đừng nói ma quỷ, Như Lai phật tổ tới cũng không ai sợ đâu."

    A Mộc chỉ huy đám lạc đà xếp thành hàng đi vào trong rừng ma, chị Tuyền sợ cát thổi vào mắt vẫn một mực mang kính mát, lúc này vào rừng, chị ấy vội vàng gỡ kính xuống, nói mang kính mát nhìn những cây khô này như nhìn thấy quỷ vậy, cứ khiến chị ấy nhớ tớ lần bị khuôn mặt máu kia hù trong quỷ thành.

    Tôi nhân cơ hội chế giễu chị ấy một phen, nói chị ấy lần trước kêu lớn tiếng quá chừng, chị Tuyền dưới cơn nóng giận, ném kính mát tới, vừa vặn đập trúng đầu tôi.

    Sau đó tôi liền mang kính mát của chị Tuyền một mạch lủi vào rừng ma.

    Sau khi vào rừng khô, tôi rõ ràng cảm giác được một luồng khí lạnh, giống như trong đại mạc, không khí trong này âm u hơn nhiều, đánh chết tôi cũng không tin nơi này không có quỷ.

    Tôi mang kính mát nhìn chung quanh, chẳng biết lúc nào, bão cát chung quanh thoắt cái lớn hơn, phảng phất có thể nghe thấy một loại thanh âm tương tự dã thú gầm rú, thanh âm kia vô cùng mờ ảo, càng làm cho rừng ma thêm âm u kinh khủng.

    Chúng tôi nhìn cuồng phong cuồn cuộn nổi lên bốn phía, đều cảm thấy sự tình có chút không ổn, rừng ma này xem chừng còn khó qua hơn so với tưởng tượng.

    A Mộc ra hiệu để chúng tôi chú ý xung quanh, nghìn vạn lần chớ bị gió thổi phân tán. Hắn không dám nói lời nào, bằng không chắc chắn sẽ ăn một miệng cát.

    Lại đi về phía trước một đoạn, A Mộc bỗng nhiên dừng lại, tôi thấy vẻ mặt hắn kỳ dị, vội hỏi hắn làm sao vậy.

    Hắn bắt đầu không trả lời, ngừng một tí lại tiếp tục đi về phía trước, sau đó dường như rốt cuộc cảm thấy không ổn, nhảy xuống lạc đà che miệng quát với chúng tôi: "Con bà nó lạc đường rồi!"

    Theo những lời này vừa quát xong, rừng ma nháy mắt bị một loại bóng tối đè nén bao phủ, cuồng phong dữ dội như sóng biển cuộn trào ập đến, ùn ùn che mất tất cả.

    Tôi ngẩng đầu nhìn về phía trước, phát hiện không chỉ trong rừng, cả bầu trời đều bị che phủ, một mảnh tối mịt cái gì cũng không nhìn thấy được. Khiến tôi nhớ tới cơn bão cát gặp phải lúc xuất phát, thế nhưng lúc này đây còn nghiêm trọng hơn lần ấy nhiều.

    Tôi mang kính mát, cũng không sợ đám gió xoáy này, chỉ là chung quanh tối đen khiến tôi không cách nào thích ứng.

    Tiếng động trong tai càng ngày càng quỷ dị, ngoại trừ những tiếng kêu khóc phát ra bởi địa hình hoặc những nhánh cây kia, tôi dường như còn nghe được tiếng động khác.

    A Mộc không quan tâm đến gió cát quất thổi, mạnh mẽ gom đám lạc đà lại với nhau, chúng tôi nhảy xuống hỗ trợ, mọi người dốc hết sức mới ổn định được bọn chúng.

    Chú ra hiệu hỏi chuyện gì xảy ra, A Mộc đáp nói trước đây chưa từng xảy ra loại tình huống này, hắn từng đi qua rừng ma hai lần, đều không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hoàn toàn không ngờ lần này sẽ lạc đường.

    Chú lại hỏi thế này là bão cát gì, A Mộc xua tay cho biết đây là bão cát thường thấy trong đại mạc, chú lúc này mới yên lòng lại.

    Mười con lạc đà dưới sự chỉ huy của A Mộc nằm trên đất, chúng tôi ngồi xếp bằng sau lạc đà, dựa vào cơ thể đồ sộ của chúng ngăn cản bão cát tập kích.

    Chị Tuyền ngồi vào chỗ bên cạnh tôi, không biết chị ấy nhìn thấy gì, nhíu mày dán vào bên tai tôi lớn tiếng nói: "Cậu nghe thấy tiếng động kia không?"

    Tôi rất muốn nói tôi nghe được rất nhiều âm thanh, không biết chị ấy hỏi loại nào, đành phải hét lại: "Chị nói là tiếng người khóc hay tiếng dã thú gào?"

    Chị Tuyền nghe vậy kinh ngạc liếc nhìn tôi, tiếp tục nói: "Tôi nói là có tiếng người chạy!"

    Tôi cảm thấy quá lạ lùng, thầm nói thế này thì kém quá xa rồi, là tai chị ấy có vấn đề hay tai tôi có vấn đề, vì vậy tôi chuyển sang bên cạnh, hỏi A Mộc: "Anh có nghe không?"

    Vẻ mặt A Mộc có chút bừng tỉnh, trả lời tôi: "Tôi nghĩ ở đây rất kỳ quái, không giống kiểu lần trước tôi tới, chúng ta có lẽ thật sự gặp phải quỷ rồi!"

    Tôi thoáng sửng sốt, vội hỏi vì sao, A Mộc chỉ phía trước mặt: "Thời gian bão cát quá dài, hơn nữa anh không phát hiện ra, gió này chỉ thổi quanh chúng ta thôi sao?"

    Chị Tuyền ở bên cạnh dường như nghe được tiếng gào của A Mộc, cũng vỗ tôi vẻ mặt khiếp sợ nói: "Không phải bọn quỷ muốn vây chúng ta ở đây, cố tình thổi gió chứ!"

    A Mộc nghe chị Tuyền nói, mặt cũng bị dọa trắng bệch, tôi cảm giác được hắn dán vào người tôi run bần bật. A Mộc mặc dù là người có lá gan khá lớn ở địa phương, nhưng dù sao cũng mê tín nhiều năm, nói hắn không sợ những truyền thuyết cổ xưa kia là không thể.

    Tôi vội vàng nghiêng đầu trấn an hắn, nói với hắn: "Đừng sợ, chị ấy cố ý hùa dọa anh thôi!"

    Nhìn lại chị Tuyền bên cạnh, đã sớm cười gập cả người.

    Đội lạc đà của chúng tôi vì vật tư quá nhiều, cho dù tụ chung một chỗ cũng có vẻ rất dài, giữa bão cát che khuất bầu trời đã không nhìn thấy mấy con lạc đà trước mặt, A Mộc có chút bận tâm, hắn sợ những con lạc đà trong lúc hắn không chú ý sẽ chạy mất.

    Tôi đứng lên nhìn, thấy cách đó không xa có mấy bóng đen nằm đó, liền ngồi xuống an ủi hắn: "Đừng lo, không chạy đâu, đều nằm đó đấy!"

    A Mộc buồn rười rượi nói: "Sớm biết thế không dắt lạc đà vương tới rồi, có nó ở đó mấy con lạc đà sẽ nghe lời, hơn nữa trên người lạc đà vương có lục lạc, dù cho chạy cũng có thể phát hiện."

    Tôi vừa muốn nói lạc đà hiền như thế không sao đâu, chợt nghe được gần đó truyền đến một hồi chuông leng keng, tiếng vang kia hoàn toàn khác lục lạc của A Mộc, rất linh động không chân thực.

    Chúng tôi cùng thời khắc này đều nghe được thanh âm đó, nhìn lục lạc trên cổ lạc đà vương bên cạnh một chút, sau đó đưa mắt nhìn nhau.

    A Mộc nhảy dựng lên, chạy nhanh về phía mấy con lạc đà trước mặt, giữa cuồng phong gào thét nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

    Tôi biết hắn đi xem lạc đà còn đó không, trong lòng lại khó tránh có chút bất an, vừa rồi tiếng chuông kia thực sự quá mức lạ thường, cách A Mộc kích động chắc chắn sẽ khiến mình rơi vào nguy hiểm, trong rừng ma có loại cảm giác quỷ dị ngay cả tôi cũng không nói được.

    Chúng tôi trong chốc lát phát hiện A Mộc vẫn chưa về, trái lại tiếng chuông kia lại thường xuyên xuất hiện mấy lần.

    Đao Phong cảm thấy cứ chờ như vậy không phải cách hay, liền bảo ba chúng tôi ở đây trông đồ, cậu ấy tìm người về. Tiểu hắc miêu sau khi cậu ấy đứng lên liền chui ra khỏi áo, cơ trí đi phía trước dẫn đường.

    Tôi gọi Tiểu Hải ra, quyết định đi cùng Đao Phong, lại cảm thấy chỉ có hai người trông đồ cũng rất nguy hiểm. Chị Tuyền suy nghĩ một chút, từ trong trang bị lấy súng mình ra, gật đầu với tôi nói: "Không sao, các cậu cứ đi, không có người dẫn đường chúng ta cũng chết ở đây."

    Chú ngồi dưới đất nhìn chúng tôi, phất tay bảo chúng tôi đi nhanh rồi về.

    Tôi theo sau Đao Phong đi về phía mấy con lạc đà ngay trước mặt, dọc đường đi tôi cẩn thận đếm số lượng những con lạc đà này, đến phía trước lại phát hiện không chỉ thiếu một con, A Mộc cũng biến mất tăm.

    Tôi và Đao Phong liếc nhìn nhau, nghĩ thầm lẽ nào thằng nhóc này đã đuổi theo lạc đà, hay trong rừng này thật sự có thứ cổ quái gì đó bắt họ đi rồi?

    Đao Phong nhíu mày nhìn xung quanh một chút, phát hiện bão cát quất quá mạnh, dấu chân mờ nhạt lẫn lộn, càng đi về phía trước thì chút dấu vết cũng không có. Tiểu hắc miêu quanh quẩn dưới chân Đao Phong, bỗng nhiên thấp giọng kêu một tiếng chạy về hướng bên trái, Đao Phong thấy thế ra hiệu, chúng tôi vội vàng đuổi theo.

    Tôi chân thấp chân cao chạy, Tiểu Hải khéo léo theo sau tôi, giữa trời đất mịt mù, tôi lại loáng thoáng nghe thấy tiếng chuông kỳ quái kia. . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 88
    Bão cát cuồng mãnh đánh vào người, tôi và Đao Phong theo mèo đen một mạch đi về phía trước, xung quanh vẫn tối tăm mịt mù, hơi cách xa chút sẽ không thấy được bóng người, chúng tôi không biết A Mộc bỏ đi vì nguyên nhân đặc biệt gì, chỉ có thể dốc sức tìm được hắn và con lạc đà chết tiệt kia.

    Tôi giơ tay cố gắng che kín miệng mũi, kính mát của chị Tuyền trong loại cuồng phong này phát huy trọn vẹn ưu điểm của nó, giúp tôi có thể mở to hai mắt thấy rõ đường dưới chân.

    Khi loại tiếng chuông cổ quái này càng ngày càng gần, tôi phát hiện cát trên mặt đất xuất hiện hai hàng dấu kéo lê khắc sâu, bên cạnh còn có một vài ấn ký hỗn độn khác, chúng còn chưa bị gió cát nuốt chửng, chỉ ra cho chúng tôi một phương hướng rất rõ ràng.

    Tôi kéo Đao Phong, ra hiệu cậu ấy nhìn xuống dưới, sau khi cậu ấy nhìn lướt qua thì gật đầu với tôi, khiến tôi càng chắc chắn dấu vết này cho thấy trừ A Mộc và lạc đà ra, còn có một thứ khác tồn tại.

    Đó đến tột cùng là thứ gì? Mới có thể lôi cả một người một đà đi trong cơn cuồng phong này, hoặc có thể đây chỉ là thứ gì đó A Mộc vô tình kéo đến trong quá trình tìm lạc đà về.

    Nhưng mặc kệ là gì, nó đều có thể là nguyên nhân khiến A Mộc không cách nào trở về.

    Hiểu biết của tôi và Đao Phong về đại mạc cũng không nhiều, hoàn toàn không biết ở đây sẽ có sinh vật gì chờ chúng tôi, có lẽ thật sự như lời A Mộc, trong rừng ma này ẩn giấu ma quỷ ăn thịt người, mà A Mộc chính là bị nó kéo đi.

    Tôi giơ tay lên ra hiệu, cùng Đao Phong chậm bước lại, hai người theo dấu vết quỷ dị kia chậm rãi đi về phía trước, không lâu sau liền loáng thoáng nhìn thấy một bóng đen cao lớn đứng lặng trong gió.

    Bóng đen kia đầu hơi cao, phía sau lưng hai cái bướu nhô lên, chính là con lạc đà A Mộc mất.

    Tôi cẩn thận nhìn, phát hiện ra tư thế của lạc đà cực kỳ quái dị, nó dường như đang cố gắng đi về phía trước, cơ thể lại vẫn không ngừng di chuyển về phía sau, mà dấu vết kéo lê kỳ quái kia đang kéo dài đến dưới chân nó.

    Cùng Đao Phong liếc mắt nhìn nhau, tôi ra hiệu cho Tiểu Hải đến phía trước mở đường, tôi và Đao Phong thì theo phía sau, từng chút một tới gần đầu lạc đà kia.

    Kỳ lạ là tiếng chuông đến đây thì bỗng chốc biến mất tăm, tôi tập trung nhìn lại, phát hiện trên cổ lạc đà quấn hai cánh tay, nghĩ thầm chẳng lẽ A Mộc muốn kéo lạc đà về? Vậy cũng đâu cần ôm cổ chứ, cứ nắm sợi dây không phải vững vàng hơn sao?

    Đao Phong hiển nhiên cũng có nghi ngờ giống vậy, thế nhưng cậu ấy nhìn một lát xong lập tức phát hiện bất thường, nhấc chân liền chạy sang bên kia lạc đà, tôi đuổi sát phía sau, chỉ sợ cậu ấy xảy ra chuyện.

    Chờ khi chúng tôi đi tới trước mặt lạc đà, người đang ôm cổ lạc đà nhìn thấy chúng tôi đến, lập tức lộ ra vẻ mặt mừng chảy nước mắt, không để ý đến bão cát mãnh liệt há miệng hét lớn: "Cứu, mau cứu tôi!"

    Tôi thoáng sửng sốt, biết mình đã nghĩ đúng rồi, người này không phải ai khác, chính là người dẫn đường chúng tôi khổ sở tìm kiếm A Mộc.

    Hắn vừa há miệng liền sặc một họng cát, chỉ kêu một câu rồi bắt đầu cúi xuống ho dữ dội.

    Đao Phong thấy hắn có gì đó không đúng, liền đi vòng qua chuẩn bị kéo hắn xuống khỏi lạc đà, không ngờ A Mộc sở dĩ ôm chặt lấy cổ lạc đà không buông, là vì phía sau còn có một thứ đang lôi hắn.

    Tôi mang theo Tiểu Hải đi tới bên kia, liền thấy dưới đám cát dày chui ra hai cánh tay người, hai cái tay này lần lượt nắm lấy mắt cá chân của A Mộc, sức lực lớn đến nỗi lạc đà cũng không cách nào nhúc nhích.

    Tôi khó tin nhìn một màn quỷ dị này, nghĩ thầm đây là ai mà có thể trốn trong cát, người bình thường tuyệt đối không thể nào có năng lực và sức chịu đựng này.

    Đao Phong không nói hai lời đi lên hỗ trợ A Mộc ổn định cơ thể, có cậu ấy hỗ trợ A Mộc và lạc đà rốt cuộc ngừng lại, mà đôi tay kia lại vẫn cứ nắm chặt A Mộc không buông, dường như khăng khăng muốn kéo hắn xuống cát.

    Thấy thế, tôi vội vàng chỉ huy Tiểu Hải đẩy cặp tay kia ra, Tiểu Hải hiểu ý, tóc dài đen như mực phân tán vờn bay, sau đó từ từ hội tụ thành hình dáng hai mũi khoan, nhắm ngay đôi tay tái nhợt xám xịt kia ghim xuống.

    Động tác Tiểu Hải cực kỳ nhanh nhẹn, đôi tay kia cũng không hề chậm, nó dường như đã sớm nhận thấy sát ý của Tiểu Hải, khoảnh khắc chí mạng khi sợi tóc gần kề tới thì nhanh chóng buông ra, nháy mắt chìm vào lớp cát biến mất dạng.

    Tiểu Hải sau khi nó biến mất chậm rãi tiến lên, quanh thân bao phủ sương đen theo động tác của nàng chợt tụ chợt tan, những sợi tóc xinh đẹp kia cũng không lơ là cảnh giác, càng tản mác vây quanh bên cạnh Tiểu Hải, chuẩn bị tùy thời hành động.

    Tôi nhân cơ hội đi tới bên cạnh Đao Phong, giúp cậu ấy đặt A Mộc đã bị hù bể mật lên lưng lạc đà, sau đó ra hiệu hỏi hắn có thể tự mình đi về không.

    Nét mặt A Mộc đã gần như si ngốc, nhìn tay tôi chết lặng lắc đầu, triệt để ngồi phịch trên người lạc đà.

    Tôi thầm mắng một tiếng, quay đầu tiếp tục nhìn Tiểu Hải, phát hiện tiểu hắc miêu chẳng biết khi nào đã đi tới trước mặt Tiểu Hải, khứu giác nhạy bén của nó giúp đỡ Tiểu Hải tìm được vị trí của đôi tay kia, sau đó hướng Tiểu Hải vỗ móng mèo mềm mại của mình.

    Tiểu Hải khi mèo đen nhảy ra cấp tốc vung tóc, mái tóc đen mềm dẻo hữu lực tức khắc xuyên thủng lớp cát, xông thẳng tới sinh vật quỷ dị bên dưới.

    Chỉ nghe một tiếng trầm đục, phía dưới lớp cát truyền đến một trận run rẩy, như có thứ gì chuyển động bên dưới vậy, cát bị đùn lên lại hạ xuống, sau đó, một người toàn thân áo vải đỏ đột nhiên từ giữa cát chui ra, gọi cũng không gọi một tiếng liền nhanh chóng bò vào giữa bão cát, tốc độ bò so với quỷ tiêu nhìn thấy lần đầu trong bạch tháp còn linh hoạt hơn.

    Tôi và Đao Phong đều lấy làm kinh hãi, hoàn toàn không ngờ tới trốn bên dưới cát này lại thật sự là người, chỉ có điều xem thân áo vải dày của nó, dường như là trước giải phóng.

    Nén xuống nghi ngờ trong lòng, tôi vẫy tay với Đao Phong, hai người kéo A Mộc và lạc đà, tăng nhanh bước trở về.

    Trên đường về, tôi lờ mờ nhận ra trong bão cát tối tăm bốn phía ẩn giấu vài vệt bóng đen, không biết có phải ngại lệ khí của Tiểu Hải hay không, những bóng đen kia lượn lờ ở gần đó, trước sau không dám tùy tiện tới gần.

    Tôi nhíu mày, không quan tâm đến chúng, chỉ dùng sức kéo dây lạc đà, hy vọng nhanh chóng chạy về chỗ chú và chị Tuyền.

    Bởi vì trận cuồng phong đột ngột kéo đến này, hành trình của chúng tôi bị trì hoãn, A Mộc tạm thời còn chưa bình tĩnh lại, chỉ có thể co rúc sau lưng lạc đà không nhịn được run cầm cập, chỉ sợ không chỉ hắn, nếu là tôi ở loại địa phương này bỗng nhiên bị một người kỳ quái túm lấy kéo đi như vậy, cũng bị dọa đến mất hồn mất vía. A Mộc cho tới giờ chỉ nghe nói, chưa hề thực sự trải qua loại chuyện này, cho nên bị dọa tê liệt.

    Chị Tuyền thấy hắn đáng thương, vỗ vai hắn tỏ vẻ an ủi.

    Trời thật sự sập tối, trận bão cát khó hiểu kia cuối cùng cũng ngừng, trong rừng ma thoáng chốc trở nên dị thường yên tĩnh, ngoại trừ chúng tôi, hoàn toàn không nghe được những thanh âm khác.

    Chúng tôi dựng lều bạt xong, chuẩn bị gắng gượng trải qua một đêm ở chỗ này, bởi vì loại thời điểm này đi lung tung trong rừng dễ lạc đường hơn, chẳng bằng chờ rạng sáng lại bảo A Mộc dẫn đường đưa chúng tôi ra ngoài.

    A Mộc lúc này đã có thể đứng lên đi lại, hắn kiểm tra lại một lượt lạc đà và trang bị, thấy không hề mất thứ gì mới yên lòng, sau đó chỉ huy những con lạc đà này xếp thành một vòng.

    Chị Tuyền và chú ở trong lều chuẩn bị cơm tối, mấy người chúng tôi ở bên ngoài đốt lửa trại.

    Tôi nhìn sắc mặt A Mộc trắng bệch, liền vỗ hắn hỏi: "Thế nào, còn sợ không? Không sao đâu, cậu theo sát chúng tôi đừng chạy lung tung, thứ kia cũng không dám đến chọc cậu."

    A Mộc uất ức nhìn tôi, hắn bây giờ mới hiểu được, đám chúng tôi tài cao mật lớn, chỉ có bên cạnh chúng tôi mới có cơ hội bảo mệnh.

    "Tôi sợ lạc đà chạy." A Mộc nói: "Những con lạc đà này đều là tôi mướn, không phải mua, nếu mất phải bồi thường rất nhiều tiền. Nhưng mà tôi phải cám ơn ân cứu mạng của các anh, bằng không ma quỷ đã kéo tôi đi mất rồi."

    Nghe vậy, tôi giả vờ kinh ngạc nói: "Tôi vẫn không ngờ tới ma trong truyền thuyết này dáng dấp lại có nét Trung Quốc như vậy, cậu thấy rõ bộ dáng tên kia không?"

    A Mộc nhớ tới người túm chân hắn, sợ đến nỗi lại van ông nội xin bà nội một tràn, bô bô nói một đống tiếng tôi nghe không hiểu, sau đó nói: "Thấy rõ, người này không có mặt, đầu là một quả cầu, nhất định là mang mặt nạ, mặt nạ quỷ, áo màu đỏ kia khẳng định cũng là máu người nhuộm đỏ. . ."

    "Vậy cậu cũng nên cẩn thận." Tôi kề sát vào A Mộc, khẽ nói: "Cậu bị gã túm, buổi tối gã có thể sẽ còn đến tìm cậu lắm."

    A Mộc nghe được câu này, lập tức tỏ vẻ buổi tối hắn không gác đêm nữa.

    Đao Phong thấy dáng vẻ hãi hùng của hắn, khóe miệng cong lên cười lắc đầu.

    Cơm tôi như cũ vẫn là những thứ kia, chị Tuyền cố gắng cho thấy sở trường phụ nữ của mình, thử làm mì trứng đặc biệt ngon hơn nữa.

    Lúc ăn cơm, A Mộc nói cho chúng tôi biết hắn từng nghe nói một truyền thuyết có liên quan đến rừng ma, truyền thuyết kia vừa vặn khớp với cảnh ngộ hắn gặp hôm nay.

    Nghe đâu thuở ấy khi rừng ma còn chưa phải là rừng khô, có một cô gái từ phương xa gả tới đi ngang qua đây, nàng mặc xiêm y đỏ thẫm, đi cùng đội ngũ đón dâu, nhưng giữa đường đột nhiên biến mất, đợi đến khi đội ngũ đón dâu tìm thấy nàng sâu trong rừng, cũng chỉ còn lại một bộ xương trắng bọc quần áo đỏ, có người nói nàng bị ma quỷ trong rừng nhìn trúng, mới bị bắt đi gặm sạch, cũng có người nói nàng chính là con ma kia, họ lấy chẳng qua là một bộ xương mà thôi. Nhưng tình huống thật sự rốt cuộc ra sao, đến nay chưa ai có thể nói rõ được.

    Ăn cơm tối xong mọi người tán gẫu một lát rồi quyết định ngủ sớm, vẫn thứ tự gác đêm cũ, chỉ có điều thiếu đi A Mộc, mỗi tổ luân phiên cũng kéo dài một giờ.

    Tôi lần này xốc lại một trăm phần trăm tinh thần, nhìn Đao Phong ngủ tôi mới đi ngủ, nghe được chút tiếng động lập tức thức dậy, chỉ sợ Đao Phong lại bỏ tôi một mình đi thay ca.

    Hơn nữa tình hình lần này đặc biệt, tôi thực sự lo lắng mình cậu ấy đến lúc đó thật sự xảy ra chuyện tôi tìm ai để khóc đây?

    Đao Phong dường như bị tôi trừng đến bực mình, thời điểm trực thứ hai đúng lúc gọi tôi dậy.

    Tôi đang cầm ly giữ nhiệt chị Tuyền để lại cho tôi, mặc quần áo tử tế mơ mơ màng màng ngồi bên đống lửa, nhìn Đao Phong dùng cành khô thật nhỏ cời lửa.

    Không biết qua bao lâu, ngay khi tôi suýt nữa lại ngủ, cách đó không xa thình lình truyền tới một tràn tiếng động thật nhỏ, tiếng động kia giữa rừng cây khô im ắng này đặc biệt chói tai.

    Tôi lặng lẽ gọi Tiểu Hải ra, mặt không thay đổi ngồi bất động, sau đó hạ giọng nói với Đao Phong: "Đao Phong, nghe thấy tiếng gì không?"

    Đao Phong liếc nhìn tôi, gật đầu nói: "Chắc là tên đụng phải ban ngày."

    "Vậy làm sao đây, có cần đánh thức họ không?" Tôi hỏi.

    "Không cần." Đao Phong dựng thẳng ngón tay làm một động tác suỵt, nhẹ giọng nói: "Chờ nó sang đây đã."

    ________________________
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 89
    Trong tai tiếng sột soạt càng ngày càng gần, tôi kềm chế cảm giác hưng phấn quỷ dị trong lòng ngồi tại chỗ không nhúc nhích, chỉ sợ dọa tên kia bỏ chạy, Đao Phong dường như cũng nghĩ giống tôi, động tác trong tay cũng ngừng lại, đôi mắt đen lẳng lặng nhìn chằm chằm vào bóng tối không tha.

    Trong bóng tối một con lạc đà phát ra tiếng phì phì, tên kia bị dọa rụt về, thanh âm đột ngột ngừng, tôi ngẩn người, quay đầu nhìn về phía Đao Phong, ra hiệu hỏi cậu ấy có cần lên không, vạn nhất thật sự hù chạy tên kia làm sao bây giờ.

    Đao Phong lắc đầu, nói cho tôi biết dù tên kia chạy chúng tôi cũng không thể rời khỏi doanh địa, bởi vì những người khác còn chưa tỉnh.

    Vì thế chúng tôi đành ngồi tại chỗ tiếp tục chờ đợi, không lâu sau lại nghe được loại thanh âm dùng chân lê trên đất ấy.

    Đối với vị khách đêm khuya này, tôi và Đao Phong không hề cảm thấy bất kỳ sợ hãi nào, ngược lại ôm một loại tâm tính xem trò vui đón tiếp hắn, tôi nghĩ, đây đại khái là do ban ngày đánh nhau đã đối mặt, trong lòng chúng tôi đều biết hàng này không hề khó chơi, hoàn toàn không phải đối thủ của chúng tôi, nếu quả thật đánh nhau có thể giết chết nó rất dễ dàng, cho nên không cần thiết thể hiện dáng vẻ lâm đại địch.

    Mà vị kia cũng giống như tôi dự đoán, ban ngày ăn thiệt một lần xong, tối khi trở lại thì càng cẩn thận, so với chúng tôi, lá gan của nó nhỏ hơn, sợ chúng tôi cũng nhiều hơn.

    Khi mặt quỷ theo lời A Mộc nói kia xuất hiện trong tầm mắt chúng tôi, tôi vẫn bị hết hồn, đó thật là một khuôn mặt không hề có ngũ quan và nếp nhăn nào, giống như A Mộc nói, đầu của nó chính là một quả cầu.

    Vẫn mặc bộ đồ đỏ chót kia, người này xuất hiện ban đêm hiệu quả tuyệt đối chấn động hơn ban ngày, hai chân nó kéo lê trên đất, từng chút một di chuyển về hướng tôi và Đao Phong, nếu chỉ nhìn một cách đơn thuần cái đầu kia, không ai cho rằng nó là người, thế nhưng sau khi cộng thêm tứ chi và quần áo, nó giống như một quái nhân đeo mặt nạ, tôi thậm chí bắt đầu hoài nghi cái này có đúng là một người bị vấn đề về tâm thần hay không, bằng không đêm hôm nó đến tìm chúng tôi với mục đích gì, lẽ nào chỉ để dọa chúng tôi? Có lẽ giống ban ngày, muốn kéo lạc đà của chúng tôi sau đó tìm một chỗ giấu đi?

    Tôi và Đao Phong nghi ngờ nhìn chằm chằm quái nhân kia, nhìn nó từ trên xuống dưới, nó dường như cũng đang quan sát chúng tôi, một mực an tĩnh đứng đối diện đống lửa.

    Tôi thấy nó không làm ra bất kỳ động tác thị uy nào, liền lặng lẽ nháy mắt với Đao Phong, hỏi cậu ấy tên này rốt cuộc muốn làm gì, Đao Phong không hề phản ứng, đưa tay cời lửa, không để ý tới tôi.

    Bầu không khí càng ngày càng trở nên quỷ dị, tâm tình tôi phức tạp nhìn "anh bạn" trước mặt kia, muốn đánh hay muốn chạy, hy vọng nó chí ít cũng biểu hiện một chút xem sao, nó lại hoàn toàn coi tôi như vô hình, cái đầu trơn nhẵn như đá đờ đẫn quay về hướng chúng tôi.

    Cuối cùng, nó cách đống lửa ngồi xuống đối diện chúng tôi, giống như bạn cũ lâu năm không gặp vậy, chỉnh tư thế xong, ngồi xếp bằng, ba người giữa hoang mạc lạnh lẽo này, vây quanh đống lửa duy nhất có thể sưởi ấm, chỉ còn thiếu tán gẫu nữa thôi. . .

    Nếu không phải thời cơ không hợp, tôi nhất định sẽ lấy điện thoại di động chụp lại cảnh tượng cổ quái mà hoang đường này.

    Ai có thể ngờ tới giữa đêm an tĩnh thế này, chúng tôi sẽ cùng một quái nhân đầu tròn ngồi chung, hơn nữa cảnh này thoạt nhìn còn khá hòa thuận? Tiểu thuyết kinh dị nhất trên thế giới cũng không quái bằng việc này.

    Tôi xoa trán, cáu kỉnh vẫy lui Tiểu Hải, theo tình hình trước mắt đến xem, căn bản không có khả năng đánh nhau. Đừng nói Đao Phong, ngay cả tôi cũng không ra tay được, bởi vì tên đối diện kia thoạt nhìn so với kẻ lang thang trên phố còn lẻ loi hiu quạnh hơn, bóng dáng cứng ngắc và cái đầu cổ quái kia dưới ánh lửa trại đầy sa sút và cô đơn.

    Chúng tôi cứ thế cùng tên kia ngồi trước đống lửa hai tiếng, trong lúc đó tôi vô số lần ngủ thiếp đi, chẳng qua thời gian ngủ rất ngắn, mở mắt ra tên kia vẫn như cũ ngồi đó, không chút nhúc nhích giống như lão tăng ngồi thiền, khiến tôi nghi ngờ có phải nó kỳ thực đã chết rồi không, cứ thế bất tri bất giác chết trước mặt chúng tôi.

    Đợi đến khi chị Tuyền và chú thay ca, tôi qua đó nói trước cho họ biết để tránh thấy tên bên ngoài thì kinh ngạc, cũng không cần làm ra bất kỳ động tác nào quá lớn.

    Chị Tuyền vừa thấy quái nhân kia khẽ kêu "á" một tiếng, xoay người muốn tìm súng của mình, bị tôi tay mắt lanh lẹ ngăn cản xong, mới che miệng thận trọng đi tới ngồi xuống trước đống lửa.

    Chị Tuyền cũng là người to gan lớn mật, chị ấy thấy tên này không phải loại ác ý, liền bắt đầu dùng ánh mắt dò xét đánh giá đối phương, cũng nỗ lực dùng âm lượng cực nhỏ muốn kết nối với nó, hỏi các loại vấn đề não tàn ví dụ như "Ngươi là ai ngươi từ đâu tới ngươi có ở gần đây không ngươi cởi mặt nạ ra cho chúng ta nhìn chút".

    Tôi và Đao Phong ở bên ngoài hứng gió cả buổi, vừa mệt vừa buồn ngủ, liền giao hết mọi việc cho chú và chị Tuyền rồi trở lại trong lều ngủ.

    Trước khi ngủ, tôi từ từ nhắm hai mắt hỏi Đao Phong: "Cậu cảm thấy đó là gì, là người hay quái vật?"

    Hô hấp Đao Phong bình ổn, khẽ đáp: "Không giống người. . .E rằng thật sự là ma quỷ."

    "Hóa ra ma quỷ dáng dấp cũng đáng yêu như vậy." Tôi duỗi người, lẩm bẩm: "Quên đi, ngủ một chút. . ."

    Đêm nay trôi qua gió êm sóng lặng, khi tôi và Đao Phong lần nữa đổi ca, quái nhân kia vẫn ngồi đó, chúng tôi coi như nó không tồn tại, nên làm gì thì làm.

    Có lúc trò chuyện cùng Đao Phong tôi chỉ muốn động tay động chân, Đao Phong mặt không thay đổi đẩy tôi ra tôi mới ý thức được, đối diện còn có một thứ không được gọi là người đang nhìn, tuy rằng không biết nó rốt cuộc có đang nhìn hay không, thế nhưng có kẻ thứ ba ở đó, Đao Phong tuyệt đối sẽ không để tôi làm ra bất kỳ động tác lớn mật nào.

    Dù cho sờ tay cũng không cho.

    Khiến tôi không khỏi bắt đầu ghi hận quái nhân kia, hận không thể lập tức gọi Tiểu Hải ra đuổi nó đi.

    Khi trời gần sáng, quái nhân kia đột nhiên đứng dậy, động tác nó cứng ngắc nặng nề như cũ, xoay người không quay đầu đi về phía cánh rừng tăm tối, xa xa nhìn lại tựa như biến mất vào không khí vậy.

    Tôi nhìn một màn quỷ dị này, rùng mình một cái nói: "Nó sẽ không thật sự quá tịch mịch muốn tìm người ở cùng chứ, hay ban ngày chúng ta thả nó một con ngựa, tối nó về báo ân?"

    Đao Phong dọn dẹp đồ, lắc đầu biểu thị mình cũng không rõ ràng lắm, chỉ nói là: "Nghĩ biện pháp rời khỏi đây trước đã rồi nói."

    Tôi suy nghĩ một chút, cũng đúng, chỉ cần tên kia không cản trở chuyện chúng tôi, thế thì vô luận nó làm gì chúng tôi đều có thể mặc kệ.

    Vội vàng giải quyết xong điểm tâm, chúng tôi vội vã thu dọn đồ đạc dưới sự hướng dẫn của A Mộc đi về hướng bắc, theo lời A Mộc chỉ cần qua khỏi cánh rừng khô này, lại đi về hướng bắc một đoạn là tới ngay, khi đó cách chỗ chúng tôi muốn đi thật sự không xa nữa.

    Nhưng kỳ quái là, A Mộc rõ ràng từng băng qua đây, trong rừng rất nhiều chỗ hắn đều tỏ ý quen thuộc, lần này lại không giải thích được sao lại không thoát được, giống như bị người ta hạ xuống một cái lồng vậy, vô luận thế nào cũng sẽ quay lại chỗ cũ.

    Chị Tuyền cho rằng A Mộc ban ngày bị đụng phải chuyện đáng sợ hỏng não rồi, thần trí mờ mịt, để hắn suy nghĩ lại cho kỹ đi.

    Chú lại nói chuyện không đơn giản như vậy, ông thận trọng nhớ lại tuyến đường một lần nữa, xác nhận A Mộc là dựa theo trí nhớ của mình để đi, liền tạm thời không để A Mộc dẫn đường nữa, do bốn người chưa bao giờ đến đây như chúng tôi dẫn đường.

    Thế nhưng dù cho dựa theo phương pháp của chú, mãi đến khi màn đêm lần nữa buông xuống, chúng tôi vẫn chưa ra khỏi được cánh rừng ma quỷ dị này.

    Chúng tôi gần như đã thử toàn bộ phương pháp có thể thử được, ý kiến của mỗi người đều không giống nhau, tuyến đường vạch ra cũng hoàn toàn bất đồng, nhưng kết quả lại đều giống nhau, không ai có thể thành công ra khỏi cánh rừng này.

    Chúng tôi giống như một đám người kỳ dị, đi loanh quanh trong khu rừng khô trống trải hoang vắng này, vô tri vô giác, vắt hết óc nghĩ biện pháp cũng không cách nào rời khỏi đó.

    Tất cả mọi người không có tâm tình nấu cơm tối nữa, chỉ ăn chút bánh quy nén đơn giản cho xong, A Mộc với tư cách là hướng dẫn viên vì sự vô năng của mình bày tỏ áy náy cực kỳ, hắn nói nếu chúng tôi thật sự không thể nào rời khỏi đây nữa, đó chính là tội nghiệt của mình hắn, hy vọng kiếp sau có thể có cơ hội báo đáp chúng tôi.

    Tôi tức giận liếc hắn, không nói lời nào, nghĩ thầm đời này có kiếp sau hay không, mặc kệ thế nào nhất định phải ra ngoài mới được, ông đây còn có nhiều chuyện chưa làm, làm sao có thể chết tại loại đất cằn sỏi đá hoang tàn vắng vẻ này.

    Đến khuya vẫn là tôi và Đao Phong thủ vòng thứ nhất, quái nhân kia giống ngày hôm qua khi tôi và Đao Phong vừa ngồi xuống không lâu thì xuất hiện, nửa chết nửa sống kéo lê bước, ở chỗ cách lửa trại chưa tới một mét ngồi xếp bằng, cả đêm bất động không hề lên tiếng, phảng phất như một người chết vậy.

    Song chúng tôi cũng không có tâm tình để ý tới nó nữa, chúng tôi đang vì ngày thứ hai sắp tới mà phát sầu.

    Đao Phong cơm chiều không ăn bao nhiêu, cậu ấy thoạt nhìn tâm tình rất kém, ngay cả lời cũng không muốn nói nhiều.

    Tôi biết áp lực của cậu ấy rất lớn, trọng trách gánh vác trên mình cũng rất nặng, cậu ấy tuyệt đối không thể bị vây chết ở loại địa phương này.

    Nhưng tôi không rõ cậu ấy rốt cuộc nghĩ như thế nào, bởi vì không ngờ cậu ấy lại đem miếng bánh nén kia của mình cách đống lửa ném tới đối diện, chuẩn xác rơi xuống dưới chân tên quái nhân.

    Đối với một cái tên có đầu hình cầu, mặc đồ vải đỏ thẫm trước giải phóng, còn chưa biết có phải người hay không kia, Đao Phong thế mà lại dùng tư thế "Thưởng cho ngươi một đồng" ném một túi bánh bích quy cho đối phương, tạm thời không nói đến chuyện đó, tên kia rốt cuộc có thể ăn hay không còn chưa biết, ném bánh cho nó thì có ích gì?

    Dù cho trong lòng không tốt cũng không thể đem đồ ăn đùa bỡn nha, ném cho tên kia còn không bằng cho tôi nè.

    Tôi im lặng, há hốc miệng ngẩn ngơ nhìn về phía Đao Phong, hy vọng cậu ấy có thể cho tôi một lời giải thích hợp lý.

    Đao Phong bất giác phục hồi lại tinh thần, thấy biểu cảm của tôi xong khuôn mặt tuấn tú chợt ửng đỏ, im lặng hồi lâu vẫn không biết nói gì cho phải, đại khái ngay cả chính cậu ấy cũng cảm thấy động tác kia thật sự quá mức ấu trĩ buồn cười.

    Nhưng làm chúng tôi không ngờ tới chính là, quái nhân kia sau khi thấy bánh quy Đao Phong ném cho nó, cơ thể tức khắc run rẩy vài cái, nó nằm sấp người, từ trong cát nhặt bánh quy lên, sau đó yên lặng đứng dậy.

    Tôi thấy dáng vẻ kia của nó, lập tức đề cao cảnh giác, cho rằng nó tức giận muốn thình lình xông tới chúng tôi gây rối, Đao Phong cũng nhíu chặt mày, đưa tay ra sau thắt lưng cầm con dao găm.

    Hồi lâu, quái nhân kia cầm túi bánh, cũng không hề làm gì, mà xoay người đi vào cánh rừng sâu kia.

    Sau lần đó, nó không hề xuất hiện nữa.

    Sáng hôm sau chúng tôi tiếp tục lên đường, không biết là trùng hợp hay ý trời, lần này chúng tôi thuận lợi ra khỏi khu rừng ma, đường A Mộc dẫn đi là hoàn toàn chính xác, tuy trên đường xảy ra chút bất trắc, chúng tôi vẫn như cũ đến sớm hơn dự tính một ngày.

    Chẳng qua khi sắp ra khỏi khu rừng ma, chúng tôi dưới một gốc cây khô cao lớn dị thường, lần nữa nhìn thấy bóng đỏ quen thuộc kia.

    Là một bộ xương người khô héo triệt để, bọc toàn thân áo vải đỏ cũ kỹ rách mướp, nó treo lắc lư trên cành cây khô, bị gió cát thổi rào rào.

    Dưới tàng cây bày rất nhiều tế phẩm và bia đá phong hóa đã lâu, cách nhau rất xa, tôi lại mơ hồ thấy trong đó túi bánh nén tối qua bị quái nhân lấy đi. . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 90
    Chúng tôi dọc theo con đường đã quyết định tiếp tục đi về phía trước, sau khi ra khỏi khu rừng ma đại mạc vẫn như cũ là cảnh sắc cát vàng phủ khắp bầu trời, đất trời vẻn vẹn cách một con đường, cồn cát cao lớn kéo dài tít tắp, bất cứ sinh vật nào ở đây cũng nhỏ bé hơn cả con kiến.
    Tôi ngồi trên lạc đà nhìn quanh, trong đầu nhớ lại bóng đỏ cổ quái kia.

    Tôi hầu như có thể khẳng định, hai buổi tối trước xuất hiện bên đống lửa nhất định là tên kia, hơn nữa tôi cũng biết, nó tuyệt đối không phải đơn giản là ma quỷ thông thường. Chẳng qua nếu phải nói tên kia rốt cuộc là cái gì, tôi sợ rằng ngay cả chú cũng không cách nào nói ra được chân tướng xác thực.

    Trên người tên áo đỏ kia không hề có mùi của ác quỷ, lại tuyệt đối không phải người sống, chẳng lẽ nó thật sự là ma quỷ trong khu rừng ma đó sao?

    Tôi chợt nhớ tới câu chuyện A Mộc từng kể, trong truyền thuyết cô dâu đột ngột biến mất kia cũng mặc áo đỏ, dưới cây kia đặt tế phẩm và bia đá, e rằng chính là để dẹp yên oán khí của cô ta. Song từ biểu hiện của cô ta mỗi tối, cô ta chắc hẳn quá tịch mịch, một khu rừng to như thế, chỉ có mình cô ấy, những người trước đây đúng giờ sẽ tế bái cô ta cũng đều bị bão cát đại mạc đuổi đi, cho nên khi chúng tôi xuất hiện cô ta mới chạy tới quấy rầy, gây ra một vài thủ đoạn như quỷ xây tường vây khốn chúng tôi.

    Cũng may Đao Phong kịp thời dùng một túi bánh cứu vớt tâm hồn tịch mịch của cô ta, mới giúp chúng tôi thuận lợi chạy thoát. Bằng không tôi đại khái lại phải vận dụng quỷ nhãn lần nữa, lúc này mục đích còn chưa đạt được, lại phải tổn thất không ít thọ mệnh vô ích.

    Lần cuối quay đầu lại nhìn, khu rừng ma kia đã sắp biến mất khỏi tầm mắt, hy vọng sau khi chúng tôi đi vẫn sẽ có người đến thăm vị tân nương tử kia, tránh cho cô ấy thỉnh thoảng khuấy lên một trận gió cát tiếp theo chạy đi kéo lạc đà người ta.

    Gần giữa trưa, chúng tôi đến một khu di tích chỉ còn lại gạch vỡ tường đổ, A Mộc nói chỉ cần qua một đỉnh núi nữa, là có thể đến chỗ chúng tôi muốn đi, song con đường sau núi này hắn cũng chưa từng đi qua, đến lúc đó mọi thứ còn phải xem chính chúng tôi, hắn chỉ có thể cố gắng dẫn đường đến chỗ an toàn.

    Mảnh cát dưới chân tuy nói là di tích, kỳ thực chỉ là hang đất cổ từng có người ở mà thôi.

    Lúc này lại nổi lên một trận gió nhỏ, chúng tôi liền lùa lạc đà lại cùng nhau, sau đó chui vào trong hang đất tránh, thuận tiện giải quyết bữa trưa.

    Kết cấu những hang đất này nhìn qua vô cùng đơn giản, bảo tồn cũng khá hoàn chỉnh, diện tích trong khoảng mười mét vuông. Phía trước hang đất có nơi tương tự sân nhỏ làm từ gỗ đặc, trên vách tường bên trong thì dùng cỏ lau làm trang trí, trần là cây hồ dương khô làm xà nhà, cỏ lau và cành lá khô trộn chung làm nóc nhà.

    Nhìn ra được, cuộc sống của người xưa giữa đại mạc rất không dễ dàng, vì tránh bão cát tàn khốc tập kích, chỉ có thể xây nhà dưới đất, bằng không chỉ cần bão hơi mạnh chút thổi qua, thì ngay cả người lẫn nhà đều bị thổi đi.

    Sau khi giải quyết xong bữa trưa chúng tôi lại trở lên mặt cát, lúc này bão cát đã nhỏ hơn, nhưng vẫn không cách nào mở miệng nói chuyện.

    Chúng tôi theo di tích hang đất đi về hướng bên cạnh, phát hiện gần khu di tích còn có một con rãnh rất sâu, đoán chừng là một loại tương tự đường sông cổ.

    Đao Phong phát hiện phía dưới đường sông một ít thực phẩm đóng gói bị vứt đi, xem chừng rất mới, cậu ấy hoài nghi có người đã tới trước chúng tôi.

    Thế là chúng tôi không trì hoãn nữa, cưỡi lạc đà tiếp tục đi về phía trước, trên đường đi qua rất nhiều hang đất tương tự, một số trong đó có vết tích hoạt động của con người rõ ràng, hơn nữa còn gần đây.

    Tôi nghĩ đến Đao Diên và Sở Vấn Thiên, liền nói với Đao Phong: "Cậu xem có phải hai người họ không."

    Đao Phong lắc đầu, chỉ vào những dấu vết còn sót lại nói: "Nhân số không nhỏ, đây rõ ràng cho thấy là một đám người có tổ chức gây nên, số lượng ít nhất gấp đôi chúng ta."

    Tôi gãi đầu, chú kịp thời xen vào nói: "Ta thấy là Đường Ninh."

    Chúng tôi vừa nghe, liền im lặng không nói thêm gì nữa, bởi vì mọi người đều biết rõ, nếu là Đường Ninh tới trước chúng tôi, vậy quãng đường còn lại sẽ khó đi hơn nhiều. Ả đàn bà kia hai lần ba bận quấy rầy chúng tôi, không biết mục đích đến tột cùng là gì.

    A Mộc nói ngọn núi kia không lớn lắm, chẳng qua dường như khó đi, khi chạng vạng tối chúng tôi khó khăn lắm mới trèo được một nửa, xung quanh đều là từng lớp đá đứt gãy phong hóa, thỉnh thoảng có một hai con rắn mối bò qua, dọa người ta giật mình.

    Chúng tôi dựng lều bạt đốt lửa trại, tối ở đây qua đêm, nhưng tôi luôn cảm thấy nơi này khiến người ta có một loại cảm giác rất không thoải mái, bây giờ còn không bằng trên mặt cát.

    Đao Phong cho rằng tôi bị mấy con rắn mối kia hù dọa, liền rải bốn phía lều một ít bột phấn, bảo tôi không cần lo lắng, những con rắn mối kia sẽ không tới gần đây.

    Đao Phong hiếm khi dịu dàng săn sóc như vậy, cũng làm cho tôi có loại cảm giác được cưng mà sững sờ, tôi gật đầu, thừa dịp không ai chú ý kéo cậu ấy qua hôn một cái.

    Con mèo đen đêm nay đặc biệt tăng động, thường thình lình chạy ra ngoài chui vào trong bóng tối, một lát lại như ăn no ưu nhã thong thả bước về, sau đó nằm ngửa phơi bụng bên đống lửa.

    Tôi nhàn rỗi không có gì làm, sẽ dùng cây gỗ chọt cái bụng tròn xoe của nó, trong lòng thầm nghĩ, tên nhóc này chẳng lẽ chạy đi ăn mấy con rắn mối kia, không sợ ngộ độc thức ăn à? Nhưng mà, bản thân nó đã có kịch độc rồi, e rằng bất cứ độc gì trong mắt nó cũng không coi vào đâu.

    Khi mèo đen lần thứ hai lén ra ngoài, tôi cũng đi theo, muốn xem nó rốt cuộc có phải đang bắt rắn mối không, thế nhưng không ngờ tốc độ chạy của nó nhanh như vậy, chưa đến vài bước tôi đã mất dấu.

    Vì vậy tôi lấy đèn pin mang theo người ra, bật sáng tiếp tục đi về phía trước, vùng núi gồ ghề này, đá cuội từng cụm, không để ý dưới chân sẽ bị vấp té.

    Tôi dọc theo con đường khá dễ đi chậm rãi lần mò về phía trước, không ngờ đi tới một tảng đá vô cùng nổi trội mà đồ sộ, tôi lo sẽ ngã xuống, liền ngổi xổm bên nham thạch, sau đó nhìn xuống dưới trông về nơi xa.

    Khối nham thạch to lớn này nằm ở khoảng cao nhất của núi, khi tôi nhìn xuống phía dưới, phát hiện ở chỗ rất xa có ánh lửa và bóng người rõ ràng, những ánh lửa kia nối thành một mảnh, trong mắt tôi tuy rằng rất nhỏ, nhưng thực tế chắc hẳn là một doanh địa đóng quân.

    Tôi nghĩ đến Đường Ninh và đội ngũ của ả, cảm thấy những ánh lửa và bóng người kia có thể chính là chúng, nhìn như vậy họ cũng không đến sớm hơn chúng tôi bao nhiêu, bây giờ cách chúng tôi cũng không xa lắm, cái này vẫn phải quy công cho lần mạo hiểm băng qua rừng ma của chúng tôi, đã rút ngắn thật nhiều thời gian đi đường.

    Sau khi nắm giữ hành động của đối phương, kế tiếp chỉ cần chúng tôi tăng nhanh tốc độ thích hợp sau đó vòng qua trước họ, thì nhất định có thể tiến vào cổ thành Vu Điền trước Đường Ninh, thậm chí nếu cần, chúng tôi có thể chặn giết chúng ở nửa đường, sau đó cướp đi vật liệu của chúng.

    Ngầm vạch sách lược xong, tôi liền đứng lên chuẩn bị đi trở về, thừa dịp thời gian còn sớm, tôi phải kể chuyện này cho chú, để ông ấy đưa ra biện pháp ổn thỏa nhất.

    Tôi cầm đèn pin bước xuống nham thạch, nghĩ mèo đen có phải đã tự về rồi không.

    Giữa lúc tôi đang phân tâm, một cái tay đột ngột vòng từ sau lưng lên, bắt lấy cổ tay tôi, dưới sự kinh hãi tôi định gọi Tiểu Hải ra, lại nghe phía sau người nọ nhỏ giọng cười nói: "Trông anh bị dọa kìa!"

    Tôi nghe giọng nói vô cùng quen tai, liền xoay người muốn dùng đèn pin soi mặt hắn, người nọ lại đẩy tay tôi ra, mắng: "Con mẹ nó sao cái tật xấu này của anh không bỏ hả, muốn soi mù mắt ông à."

    Tôi thoáng sửng sốt, rốt cuộc biết người trước mắt này chính là cái tên Hạng Văn quen thói đánh lén sau lưng kia, vì vậy cong khóe miệng nói: "Tại sao cậu lại ở đây, theo chân Đường Ninh tới? Lần sau còn dám hù sau lưng ông đây khẳng định sẽ soi mù mắt cậu."

    Hạng Văn hừ một tiếng, nhìn tôi nói: "Tôi cũng là bị buộc bất đắc dĩ, ai biết sau khi ra khỏi Hoàng Kim quỷ thành thì bị trúng lời nguyền, đành phải cùng sang đây giúp đỡ. Anh vừa nãy cũng thấy rồi đó, Đường Ninh đóng trại ngay bên dưới, nhân số chúng rất đông, trong đó còn có hai người quen anh không ngờ tới."

    "Ai?"

    "Đao Diên và Sở Vấn Thiên."

    ". . ." Tôi kinh ngạc nhíu mày, nhất thời không biết nên nói gì cho phải, bởi vì tôi hoàn toàn không ngờ tới, Sở Vấn Thiên và Đao Diên ấy thế mà lại thông đồng với Đường Ninh, hai người họ thực lực cường đại như vậy, rốt cuộc có nguyên nhân gì có thể khiến họ cam tâm khuất phục người ta? Huống hồ Sở Vấn Thiên và Đao Diên cũng đã nhớ ra chuyện Vu Điền cổ thành năm đó, bây giờ lại xen lẫn trong đội ngũ Đường Ninh, chẳng lẽ họ muốn đi vào Vu Điền cổ thành, mà không nghĩ ra được cách tiến vào sao?

    Hạng Văn thấy dáng vẻ kinh ngạc của tôi, đắc ý cười, nói: "Tôi tới tìm anh là để mời các anh gia nhập vào đội ngũ của Đường Ninh, Đường Ninh nói bây giờ mọi người đều là châu chấu trên một sợi dây thừng, chỉ cần giải quyết chuyện lời nguyền xong, cô ta sẽ không so đo hiềm khích lúc trước."

    Tôi hừ một tiếng, mắng: "Hóa ra là chúng tôi có lỗi với ả? Phải là chúng tôi không so đo hiềm khích lúc trước chứ."

    Hạng Văn vội ho một tiếng, gật đầu nói: "Anh muốn hiểu như vậy cũng được, dù sao tôi chỉ tới truyền lời, chúng tôi trước đó phát hiện một ít đồ, mấy ngày nay đang chuẩn bị, anh có muốn tới xem không?"

    Tôi suy nghĩ một chút, qua đó nhìn trước một chút cũng tốt, dù sao có Sở Vấn Thiên ở đó, họ không dám hại tôi, xem rồi trở về nói cho Đao Phong họ, như vậy cũng tiện quyết định rốt cuộc nên hợp tác cùng Đường Ninh hay không.

    Vì vậy tôi khoát tay nói: "Đi thôi, xem xong tôi còn phải tranh thủ về ngủ."

    Hạng Văn thấy dáng vẻ tôi như lãnh đạo thẩm tra, không hiền hậu gì mắng tôi một câu, liền dẫn đường đi trước.

    Con mèo đen kia chẳng biết lúc nào đã đuổi theo phía sau, hai cái nhảy lên vai tôi, cứ thế lười biếng nằm ở đó, tôi gãi cằm nó, sau đó cất đèn pin, hai tay đút túi đi theo sau Hạng Văn.

    Đám người Đường Ninh cách lều bạt của chúng tôi không xa, thế nhưng đường xá vô cùng gập ghềnh, tôi và Hạng Văn đi chừng một tiếng mới đến được, đây là dưới tình huống chỉ có hai người chúng tôi, nếu nguyên đội cùng đi, những con lạc đà kia nhất định sẽ làm chậm rất nhiều thời gian.

    Tôi đi theo Hạng Văn tới doanh địa của họ rồi, lại là Đao Diên phát hiện ra tôi trước, gã giật mình sửng sốt vài giây, sau đó xoay người chui vào một lều bạt, chỉ chốc lát sau liền lôi Sở Vấn Thiên ra.

    Sở Vấn Thiên hiển nhiên vừa định đi ngủ, quần áo còn chưa cột chắc, thấy tôi xong quần áo cũng không cột nữa, bước sang nắm bả vai tôi nói: "Sao cậu lại tới đây, không phải bảo cậu đừng dính vào chuyện này nữa sao?"

    Đao Diên ở bên cạnh nhìn tôi từ trên xuống dưới, chợt nhớ tới gì đó, sắc mặt âm trầm hỏi: "Thằng nhóc kia có phải cũng cùng tới không."

    Tôi biết gã chỉ Đao Phong, đành phải bất đắc dĩ nói: "Bốn người chúng tôi đều tới, cộng thêm một người dẫn đường."

    Đao Diên đang định phát hỏa, bên cạnh lại bước tới một cô gái mặt mũi thanh tú động lòng người, cô ta mặc quần áo dễ thương đơn giản lại cực kỳ chống lạnh, nhìn qua không khác gì các sinh viên thời nay.

    Cô ta đi tới trước mặt tôi, không để ý đến sắc mặt của Đạo Diễn và Sở Vấn Thiên, cười nói: "Xin chào, tôi là Đường Vũ, em gái Đường Nịnh, chị ấy ở lều bên kia, muốn mời anh qua đó nói vài câu."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 91
    Tôi nhìn Đường Vũ trước mặt, phát hiện con bé này cũng chỉ chừng hai mươi tuổi, không biết tại sao muốn đi theo Đường Ninh tới hoang mạc, so với nhóm người chúng tôi, cô ta quả thực là một ngoại tộc, bởi vì cô ta nhìn qua rất bình thường, hoàn toàn không giống người có thể đi giữa đại mạc cát cuồng ngợp trời, ngược lại làm cho người ta nghĩ cô ta nên ở trong nhà đọc sách cho đàng hoàng.

    "Ừ." Tôi gật đầu, nhìn Đao Diên và Sở Vấn Thiên, rồi đi theo Đường Vũ tới một lều bạt phía tây.

    Lều bạt này dường như là hai chị em xài chung, sau khi đi vào nhìn thấy Đường Ninh đang cầm một đôi găng tay muốn đi ra ngoài, cô ta thấy tôi đến đầu tiên là thoáng kinh ngạc, lập tức dùng ánh mắt không mang theo cảm xúc gì quét nhìn Đường Vũ, sau đó thu hồi găng tay nói với tôi: "Tới vừa lúc, tôi đang muốn đi tìm cậu, không nói nhiều lời vô ích nữa, chúng tôi đã tìm được phương pháp tiến vào Vu Điền cổ thành, lần này mời cậu sang chính là muốn bàn chuyện hợp tác."

    Nghe vậy, tôi nhìn cặp găng tay trong tay Đường Ninh kia, cơ hồ có thể kết luận, người phụ nữ này đang nói dối.

    Từ khi ả phát hiện ra tôi từ đủ loại vẻ mặt động tác đến xem, ả trước đó căn bản không biết tôi đã đến doanh địa, cái nhìn của ả với Đường Vũ kia mặc dù mặt ngoài không hề có ý gì đặc biệt, nhưng càng khiến tôi cảm giác được không đúng, huống chi, dáng vẻ ả cầm găng rõ ràng chính là muốn ra ngoài làm gì đó.

    Tôi đánh cược, Đường Ninh không hề gọi tôi sang nói chuyện, nói cách khác, con bé Đường Vũ kia đang hù tôi, nhưng cô ta tại sao phải làm vậy? Mà Đường Ninh biết rõ Đường Vũ đang tác quái, tại sao không tỏ vẻ gì? Loại dáng vẻ nén giận này quả thực khác một trời một vực với Đường Ninh lãnh huyết trong trí nhớ của tôi.

    Chẳng lẽ giữa hai chị em họ có bí mật gì không thể cho ai biết?

    Trong đầu tôi nhanh chóng suy xét chuyện trước mắt, ngoài miệng thì cười nói: "Muốn hợp tác cũng được, song cô không biết là hành động của cô trước đó căn bản không cách nào làm chúng tôi tin cô sao?"

    Nghe xong lời của tôi, đôi mày thanh tú của Đường Ninh nhíu chặt, ả vén mái tóc dài buộc thành đuôi ngựa, thở dài nói: "Tôi biết trước kia tôi làm việc có chút cực đoan, song khi đó mọi người đều mỗi người một chủ, tôi cũng là bất đắc dĩ mới xuống nặng tay, bây giờ đã không còn quan hệ lợi ích, chỉ là cùng nhau tìm cầu bảo mệnh, tôi đương nhiên sẽ không hại các cậu nữa, điểm ấy cậu không cần lo lắng."

    Nói xong, Đường Ninh thấy tôi vẫn như cũ bảo trì hoài nghi với ả, liền khoát tay nói: "Không bằng cậu theo tôi đến xem tình hình vách núi bên kia trước, rồi quyết định rốt cuộc có muốn hợp tác hay không."

    "Vách núi bên kia?" Tôi nghi hoặc nói: "Có liên quan tới việc tiến vào Vu Điền cổ thành?"

    "Đương nhiên." Đường Ninh gật đầu: "Muốn tiến vào Vu Điền cổ thành phải đi vào từ đó, đây là Đao Diên và Sở Vấn Thiên nói."

    Tôi thoáng sửng sốt, nghĩ thầm nếu cửa vào là ở dưới vách núi, vậy tại sao trên bản đồ chúng tôi tìm được lại nói là ở phía sau núi, chẳng lẽ ghi chép bản đồ kia không chính xác, nhóm năm người năm đó xác định xong lộ tuyến rồi tiến vào sa mạc, băng qua ngọn núi này mới phát hiện cửa vào không phải như họ đoán, mà giấu dưới vách núi này?

    Vậy nếu chúng tôi dựa theo bản đồ xuyên qua ngọn núi này, đến lúc đó chẳng phải là đi một chuyến trắng tay.

    Vì vậy tôi lập tức nói: "Ừ, vậy cô dẫn đường trước."

    Đường Vũ sau khi tôi và Đường Ninh bắt đầu nói chuyện thì im lặng hẳn, lúc này cũng một mực yên lặng đi theo sau tôi và Đường Ninh, tôi không chú ý tới vẻ mặt cô ta lắm, nhưng cảm thấy con bé này dường như không đơn giản như tôi tưởng, sự im lặng của cô ta không thể làm người ta cảm thấy ngoan ngoãn, ngược lại khiến tôi cho rằng đây là một loại tính cách thâm sâu.

    Song có loại phụ nữ như Đường Ninh đi phía trước, biểu hiện của Đường Vũ có thể lý giải được, dù sao cô ta cũng là một thành viên của Đường gia, suy nghĩ sẽ không thể nào đơn giản được.

    Tôi đi theo Đường Ninh xuyên qua doanh địa, đi tới một sườn núi khác, nơi này còn náo nhiệt hơn cả doanh địa, tôi đếm sơ số người Đường Ninh mang đến hẳn đều bận việc ở chỗ này cả rồi.

    Họ đang vội vàng dựng dụng cụ leo núi lên, cố định dây thừng, chuẩn bị các biện pháp phòng hộ, xem dáng vẻ là chuẩn bị từ trên vách núi này dùng dây thừng trèo xuống.

    Trong những người đó có người Trung Quốc cũng có ngoại quốc, đều là đàn ông cao to cơ thể rắn chắc, trong đó có mấy người nhìn còn có chút quen mắt, không biết có phải từng đụng mặt trong mộ không.

    Đường Ninh thấy tôi đứng một bên sững sờ, liền chỉ vách đá nói với tôi: "Cậu đi xuống xem sẽ biết."

    Tôi nửa tin nửa ngờ bước đến cạnh vách núi, nơi này có hai người đang cố định giá đỡ, nhìn thấy tôi đi tới liền bảo tôi đứng bên cạnh nhìn, đừng gây trở ngại cho họ.

    Tôi biết điều gật đầu, hơi ngồi xổm xuống, một tay chống đất, thò đầu xuống dưới nhìn.

    Ai ngờ vừa nhìn, tôi nhất thời không rời nổi mắt nữa.

    Dưới vách núi nọ không biết mọc những thứ gì, thế mà trong bóng đêm phát ra một loại ánh huỳnh quang màu đỏ nhạt, ánh huỳnh quang này thưa thớt trải rộng cả đáy vực, nhìn qua thật giống như một đám đom đóm biến dị, chiếu rọi cả đáy vực hẹp dài xinh đẹp như dải ngân hà.

    Nếu xem nhẹ nơi này nằm ở hoang mạc, cũng không nhìn đến đám đá cuội cỏ dại và tầng đất đứt gãy bên cạnh, đây tuyệt đối là một địa điểm hẹn hò lãng mạn, đáng tiếc bởi vì hoàn cảnh vị trí của nó đã quyết định bầu không khí nơi này chỉ có thể được gọi là quỷ dị, mà không phải loại lãng mạn mà các đôi tình nhân thích được.

    Khi tôi đang ngắm say sưa, Đường Ninh đi tới nói với tôi: "Cậu cũng thấy đấy, muốn tìm được cửa vào phải dựa vào những vật sáng này, chúng bảo tồn bí mật tiến vào Vu Điền cổ thành, mấy thứ này chỉ sáng lên vào buổi tối, ban ngày cũng chỉ giống nham thạch bình thường, cho nên muốn tìm được cửa vào chỉ có thể hành động vào buổi tối."

    Tôi lại nhìn thoáng qua bên dưới, đứng lên trầm ngâm chốc lát, nói: "Phải làm sao mới tìm được cửa vào, Đao Diên không đưa gợi ý sao?"

    Đường Ninh lắc đầu nói: "Không có, ký ức của hai người họ cũng không chuẩn xác lắm, có thể xác định là đáy vực này đã rất không dễ dàng, còn lại chỉ có thể dựa vào chúng ta chậm rãi tìm tòi."

    Tôi ừ một tiếng, tiếp tục hỏi: "Các cô đây đã là lần thứ mấy đi xuống rồi?"

    Đường Ninh trả lời: "Lần thứ hai, tối qua là lần đầu, vốn không nghĩ tới có thể hợp tác cùng các cậu, nhưng đáy vực này có vài thứ khiến người ta đoán không ra, chỉ dựa vào Đao Diên và Sở Vấn Thiên tiến triển sẽ rất chậm."

    Việc này tôi hoàn toàn hiểu được ý của Đường Ninh, ả phát giác nhân thủ không đủ, cho rằng nếu có chúng tôi hỗ trợ, có thể chia nhau hành động, tốc độ tìm kiếm cửa vào nhanh hơn.

    Mà những thứ ả nói làm người ta đoán không ra, đại khái chính là cơ quan hoặc thứ gì đó như quỷ quái.

    Từ điểm này, tôi nói với Đường Ninh: "Vậy các cô tiếp tục trước, tôi trở về thương lượng, ngày mai cho cô câu trả lời thuyết phục, nếu xác định hợp tác, chúng tôi sẽ trực tiếp sang đây."

    Đường Ninh thấy tôi có ý bằng lòng, liền gật đầu ý bảo tôi có thể trở về.

    Tiểu Hắc vẫn luôn nằm trên vai tôi giả vờ ngủ, lúc này đột nhiên nhảy xuống đất, một mạch chạy chậm vào lều của Đao Diên, tôi thấy kỳ lạ, nghĩ ngày mai khẳng định còn phải sang đây nên không quan tâm nó nữa.

    Tôi chuẩn bị theo Hạng Văn chào hỏi rồi trở về, không ngờ vừa quay người lại thì đụng phải Đường Vũ, hóa ra cô ta vẫn đi theo sau tôi.

    Tôi một người đàn ông, thân cao thể tráng, thoáng cái đụng cô ta lảo đảo, mắt thấy sẽ ngã sấp xuống đất đá.

    Tôi vội vàng đưa tay kéo cô ta, nhỏ giọng nói: "Ngại quá không thấy. . ."

    Đường Vũ sau khi được tôi kéo theo phản xạ bắt được áo ngay ngực tôi, không cẩn thận mò được tảng đá, khuôn mặt nhỏ nhắn thoáng cái thay đổi.

    Vẻ mặt cô ta biến ảo cực nhanh, hơn nữa ngọn đèn chung quanh khá tối, khiến tôi nhất thời không cách nào xác định được có phải mình nhìn lầm rồi không. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, sau khi cô ta mò được tảng đá kia có một lúc lâu không kịp phản ứng, vẻ mặt thậm chí phút chốc cứng đờ.

    Tôi thầm kêu một tiếng không xong, nghĩ tảng đá kia đối với tôi có lực hấp dẫn lớn như vậy, có thể cũng truyền nhiễm cho những người khác tới gần nó hay không, nếu con bé Đường Vũ này cũng bị tảng đá cổ quái kia hấp dẫn, không biết sẽ biến thành dạng gì.

    "Không sao không sao." Đường Vũ sau khi đứng vững buông tay ra, vừa cười vừa nói: "Tôi mới phải xấu hổ, cứ đứng thẫn thờ không thấy được anh muốn đi."

    Tôi nhìn mắt cô ta, cố gắng từ trong đó nhìn ra một tia khác thường, nhưng phát hiện con bé kia vẫn lễ độ như cũ, đành phải nói: "Tôi đi đây, ngày mai gặp."

    Tôi tìm được Hạng Văn, nói vài câu, liền một mình trở về.

    Trước đó có thằng nhóc Hạng Văn lỗ tai cực thính dẫn đường, chúng tôi cũng không mất nhiều thời gian, bây giờ còn lại một mình tôi, đi đứng cũng chậm hơn, bởi vì đường xá vô cùng xa lạ, nhiều lần tôi thiếu chút nữa đi lạc, may mà cuối cùng bìn yên trở lại chỗ chúng tôi đặt chân.

    Đao Phong vẫn ngồi ngoài lều chờ tôi, thấy tôi trở về lập tức đứng lên hỏi: "Anh đã đi đâu, tôi tìm quanh đây thật lâu cũng không thấy anh."

    Tôi sửng sốt, vội tính thời gian, phát hiện chuyến đi này ít nhất ba bốn giờ, quả thực có chút chậm. Nếu không phải tiểu hắc miêu cũng không trở về, Đao Phong chắc chắn sẽ nhận định tôi đã mất tích.

    Chị Tuyền nghe thấy Đao Phong nói chuyện, từ trong lều chui ra, thấy tôi đầu tiên là mở to hai mắt nhìn, lập tức xoa thắt lưng mắng: "Thằng nhãi ranh nhà cậu đêm hôm chạy lung tung cái gì, không biết chúng tôi đều đang lo cho cậu sao, lần sau còn dám chạy lung tung bà đây trực tiếp cắt chân cậu."

    Chị ấy mắng xong thì nhìn phía sau tôi, lại ngạc nhiên nói: "Tiểu miêu đâu, cũng đi lạc rồi?"

    Tôi đưa tay làm một động tác ngừng, tiến vào lều gọi chú, sau đó nói với họ: "Tôi mới từ chỗ Đường Ninh về, là Hạng Văn đưa tôi qua đó, họ đã biết chúng ta ở phía sau rồi."

    Chú nhìn tôi gật đầu, nói: "Tôi cũng đoán có thể là vậy, doanh địa của Đường Ninh chúng ta đều thấy được, nhưng ta không ngờ cậu thật sự sẽ im lặng tự mình qua đó."

    Tôi thấy ánh mắt thăm dò của chú, trong lòng hoảng hốt, lập tức giải thích: "Tôi vốn đi tìm tiểu hắc miêu, không ngờ đụng phải Hạng Văn, mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, chưa kịp thông báo mọi người."

    Đao Phong nghe vậy không nói gì, chỉ đưa mắt từ trên người tôi chuyển qua đống lửa bên cạnh.

    Tôi thấy sườn mặt lạnh lùng của Đao Phong, trong lòng bắt đầu có chút hối hận, tôi biết cậu ấy phát hiện tôi mất tích chắc chắn rất sốt ruột, tôi quả thực không nên tự mình hành động cẩu thả như vậy, đáng tiếc lúc ấy không biết nghĩ thế nào, cứ thế không lo lắng cho tâm tình của Đao Phong. ..

    Chú vỗ tay hai cái để tôi hoàn hồ, sau đó bất mãn cau mày nói: "Tiếp tục, Đường Ninh đã nói gì với cậu?"

    Tôi thở dài, vừa hồi tưởng lời Đường Ninh vừa nói: "Ả hy vọng có thể hợp tác với chúng ta, họ đã phát hiện thông đạo tiến vào Vu Điền cổ thành, hiện giờ đang suy nghĩ biện pháp vào cửa, Đao Diên và Sở Vấn Thiên cũng ở đó. . ."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 92
    Kể đầy đủ sự việc đã qua một lượt, chú chỉ suy nghĩ chưa tới 1 phút, liền quyết đoán quyết định hợp tác cùng Đường Ninh.

    Ông cho rằng trang bị của chúng tôi hiện giờ không tiện lợi để xuống đáy vực, chỉ dựa vào bốn người muốn vận chuyển cả lạc đà và trang bị xuống rất phiền toái, không bằng nhân cơ hội này gia nhập đội ngũ của Đường Ninh, sau đó mượn tay ả hoàn thành việc này.

    Đường Ninh hiện giờ có nhu cầu với chúng tôi, tạm thời sẽ không làm ra hành động gì nguy hiểm, huống chi có Đao Diên và Sở Vấn Thiên ở đó, như vậy ả cũng sẽ thành thật hơn. Vả lại nghe miêu tả của tôi về tình hình phía dưới vách núi không biết sẽ là cái gì, có người của Đường Ninh ở đó vừa vặn thêm chút lá chắn, giảm bớt tỷ lệ tử vong cho chúng tôi, những thứ khác đợi khi tìm được Vu Điền cổ thành rồi quyết định tiếp cũng không muộn.

    Chúng tôi cơ bản không dị nghị gì với quyết định của chú, chỉ hàn huyên chốc lát thì dứt khoát vào lều ngủ. Bồi thường cho mấy ngày hôm trước, lần này do A Mộc bắt đầu gác đêm.

    Đao Phong sau khi tôi về thì không nói gì cả, tôi lo cậu ấy sẽ tự nghĩ vẩn vơ, lại không biết nên giải thích thế nào, đành phải từ sau lưng ôm lấy thắt lưng cậu ấy, chuyển chủ đề tới trên người tiểu hắc miêu: "Tiểu miêu không cùng trở về, nó ở chỗ Đao Diên, ngày mai qua đó là có thể thấy."

    Đao Phong yên tĩnh chốc lát, đột nhiên đẩy tôi ra, nhàn nhạt ừ một tiếng.

    Tôi buông tay sững sờ tại chỗ, nhìn Đao Phong một mình chui vào túi ngủ không thèm để ý đến tôi, biết cậu ấy khẳng định đã nhìn ra tôi đang tìm cớ nói sang chuyện khác, cũng không biết phản ứng như thế là tốt hay xấu.

    Tôi sợ cậu ấy sau này vẫn sẽ lạnh nhạt với tôi như vậy, thế chẳng bằng bảo tôi bây giờ đi chết đi.

    Ngày thứ hai chúng tôi nhất trí lựa chọn ngủ thêm một lát trong lều, mãi đến giữa trưa mới miễn cưỡng thức dậy, bởi vì ai cũng không muốn đi gặp Đường Ninh sớm, mọi người tình nguyện phí cho hết thời gian, dù sao đến tối mới có thể xuống đáy vực dò đường.

    Tôi thừa dịp lúc rảnh rỗi lại thi triển chiến thuật kẹo da trâu, khiến Đao Phong chịu không được nhìn tôi, dáng vẻ muốn cười nói: "Anh lại làm sao vậy."

    Tôi thấy vẻ mặt cậu ấy như thường, trong lòng thở phào nhẹ nhỏm, sau đó ôm chặt cánh tay cậu ấy, nghiêng đầu hôn môi cậu ấy, thấp giọng nói: "Tịch mịch."

    Đao Phong không nói gì, ôm lấy vai tôi chủ động hôn tôi, tiếp theo xoay người ra khỏi lều, để lại tôi một mình đứng tại chỗ nhớ lại cái hôn này.

    Buổi chiều chúng tôi đúng hẹn chạy tới doanh địa của Đường Ninh, cùng ả đàm phán một phen xong, thì xua lạc đà sang một bên, cùng trộn lẫn với đội lạc đà của họ, sau đó ở bên cạnh tự dựng lều của chúng tôi.

    Trong đội ngũ của Đường Ninh có mấy người khá thân thiện, thấy chúng tôi mới tới, liền cười hì hì chạy tới hỗ trợ.

    Đao Phong vào lúc đó bị Đao Diên gọi qua, tôi từ xa nhìn thấy hai người họ đứng trong chỗ tối nói chuyện với nhau, Đao Diên nhìn qua vô cùng khó chịu, cau mày dường như đang chất vấn Đao Phong tại sao lại tới.

    Tôi có chút không yên lòng, sợ Đao Diên lại làm ra chuyện gì với Đao Phong, dựng xong lều thì muốn qua đó xem, lại bị thiên nhãn của Sở Vấn Thiên nhìn thấu suy nghĩ.

    Ông ấy nhanh tay nhanh chân kéo tôi, cười nói: "Đó là việc nhà của họ, cậu đừng qua đó xen vào."

    Tôi không lên tiếng, đôi mắt như cũ nhìn chằm chằm hai người kia, trong lòng cảm thấy có chút buồn bực không phải vợ ông, đương nhiên ông không sao cả.

    Sở Vấn Thiên thấy vẻ mặt của tôi, thở dài nói: "Ta cũng có lời muốn hỏi cậu, các cậu đã suy nghĩ kỹ muốn cùng Đường Ninh hợp tác?"

    Tôi gật đầu, trả lời: "Đã suy nghĩ kỹ, vô luận thế nào bọn con cũng phải tìm được Vu Điền cổ thành."

    Sở Vấn Thiên có vẻ hơi mờ ám, còn nói thêm: "Vậy các cậu phải tự cẩn thận, ta mặc dù không nhớ rõ rất nhiều chuyện, nhưng cũng biết nơi đó rất nguy hiểm, đến lúc đó cho dù là ta cũng có thể không giữ được các cậu. . ."

    "Việc này chú yên tâm, bọn con nếu dám đến cũng đã chuẩn bị đủ tinh thần." Tôi đưa tay cắt ngang lời ông ấy, nói: "Không cầu gì khác, chỉ cần đối phó với lời nguyền này là được."

    Sở Vấn Thiên nghe vậy như có điều suy nghĩ, gật đầu nói: "Trước khi tới đây ta bảo các cậu thăm dò mấy địa chỉ, các cậu đi chưa?"

    Tôi nói: "Chỉ đi có hai nơi, tìm được bà bạn của Cố Hải, sau đó ở thôn kia phát hiện đầu mối các chú lưu lại, bọn con nghĩ không thể chậm trễ nữa, liền vội tới đây."

    "Vậy các cậu có điều tra được gì không?" Sở Vấn Thiên lại hỏi.

    "Những thứ khác thì không có gì, chỉ phát hiện người phụ nữ tên Ôn Văn kia rất khả nghi." Tôi do dự một chút, nhìn chằm chằm mắt ông ấy nói: "Bọn con nghi ngờ Đường Ninh chính là Ôn Văn, điểm ấy trong lòng chú và Đao Diên hẳn đều biết, phản đồ các chú nói rất có thể chính là ả."

    Nghe được lời tôi, sắc mặt Sở Vấn Thiên có chút biến hóa vi diệu, ông ấy nói: "Các cậu nghĩ đúng, Đường Ninh quả thực đã thừa nhận mình là Ôn Văn. . .Song biến hóa của cô ta thực sự quá lớn, ta cơ hồ không nhận ra cô ta là người cùng chúng ta năm đó, hơn nữa. . .Ta chung quy cảm thấy lời nói cô ta có điều cổ quái, có lẽ giống như cậu nói, cô ta chính là kẻ phản bội chúng ta."

    Nói tới phản bội, hai chúng tôi đều trầm lặng hẳn, tôi biết họ cho tới nay đều đang cố gắng tìm ra người này, nếu thật xác định Đường Ninh là phản đồ, vậy vô luận là Sở Vấn Thiên hay Đao Diên, đều sẽ không dễ dàng buông tha cho ả, đến lúc đó rất có khả năng lại phải liên can không ít người vô tội, tỷ như "Em gái" hiện giờ của Đường Ninh Đường Vũ.

    Nghĩ vậy, tôi liền mở miệng nói: "Đường Vũ kia chú thấy thế nào, cô ta kỳ thật không liên quan đến chuyện này, Đường Ninh bảo cô ta đi theo đến đây, không chừng là muốn lấy cô ta làm lá chắn. . .Nhưng mà cô nàng này cũng không đơn giản, Đường Ninh dường như có chút kiêng kỵ cô ta."

    Sở Vấn Thiên lắc đầu, nói: "Đâu chỉ không đơn giản, cô ta rất có thể là Đường Ninh mời tới giúp đỡ, nếu cô ta không quấy nhiễu, chúng ta cũng không làm khó cô ta."

    Đã nói đến nước này, chúng tôi đều hiểu được chuyện kế tiếp sẽ rất phiền toái, nói tóm lại bây giờ chủ yếu nhất chính là tiến vào Vu Điền cổ thành, tìm được Địa Chi Cực và không gian chết chân chính, chỉ có tới đó rồi, mới có cơ hội biết rõ hết thảy chân tướng của sự việc.

    Sau khi nói chuyện cùng Sở Vấn Thiên, Đao Phong rốt cuộc cũng thoát khỏi truy hỏi của Đao Diên, tôi nhìn thấy vẻ mặt cậu ấy uể oải bước về, liền vội vàng qua đó an ủi cậu ấy.

    Đao Phong nói giọng điệu Đao Diên cứng rắn, kiên trì cho rằng chúng tôi là dư thừa, còn đem trọng trách tương lai của Đao gia đặt cả trên người cậu ấy, cố gắng ép buộc cậu ấy quay về ngay.

    Chú ở một bên nghe nói thế, lắc đầu than vãn: "Đao Diên người này cố chấp có thừa, uyển chuyển không đủ, may mà còn có một Sở Vấn Thiên có thể nhẫn nhịn hắn, chúng ta cũng đừng suy nghĩ nhiều quá, việc mình mình làm là được, ai biết sau này có thể có lúc cầu hắn hỗ trợ chúng ta hay không."

    Màu mắt Đao Phong ảm đạm, gật đầu đồng ý với cách nói của chú.

    Tôi nhìn ra được Đao Phong chắc chắn đang suy nghĩ chuyện Đao gia, nghĩ thầm nói thế nào Đao Diên cũng là thông gia tương lai của tôi, vì vậy hòa giải nói: "Kỳ thật Đao Diên cũng không tệ vậy, nếu không phải Đao Uyên xảy ra chuyện, hắn hẳn sẽ không đến mức như thế."

    Lúc này chị Tuyền đã bận rộn xong vấn đề lều trại và trang bị, lại chạy đến bên vách núi nhìn một chút, sau đó hưng phấn trở về nói với chúng tôi: "Đừng ở đây tán dóc nữa, chúng ta mau qua đó thử xem những trang bị leo núi này, tối sẽ dùng, sớm chuẩn bị trước, đừng để đến lúc đó té xuống."

    Chú biết chị Tuyền kỳ thật là ham chơi, cũng không vạch trần chị, chỉ gật đầu đi theo ra ngoài.

    Đao Phong ngồi trên ghế xếp, một tay vịn trán, nhìn qua rất buồn bực.

    Tôi đi ra ngoài tìm Hạng Văn, bảo hắn lấy giúp ly nước nóng, rồi quay lại tiếp tục cùng Đao Phong.

    Buổi tối chúng tôi ăn bữa cơm tập thể đầu tiên sau khi tiến vào hoang mạc, A Mộc và lão Từ dẫn đường trong đội ngũ Đường Ninh tán gẫu rất hăng, lão Từ mặc dù không phải người địa phương, nhưng hằng năm sống ở đây, rất hiểu rõ phong thổ bên này, cho nên A Mộc rất thân thiết với ông ta.

    Lần đầu tiên ăn cơm cùng nhiều người như vậy, A Mộc có vẻ rất câu nệ, hơn nữa đội ngũ Đường Ninh hơn phân nửa là người nước ngoài, nghe họ bô bô tiếng phổ thông cứng ngắc, ngay cả da đầu tôi cũng có chút ngứa ngáy.

    Hạng Văn cảm thấy vô cùng phấn khích vì sự có mặt của chúng tôi, hắn rõ ràng không thích đám ngoại quốc, nghĩ theo chúng tôi hợp hơn, thế nên lúc ăn cơm hắn dứt khoát ngồi bên cạnh Đao Phong, thỉnh thoảng hỏi cậu ấy một ít vấn đề bâng quơ.

    Điều này làm tôi cảm thấy khá phiền, tôi nghĩ thằng nhóc này có lẽ cho rằng Đao Phong là người khá dễ nói chuyện nhất trong bốn chúng tôi.

    Bởi vì Đao Phong căn bản không có nói chuyện.

    Cho nên khi ăn xong cơm tối bắt đầu công việc trèo xuống đáy vực, tôi cố ý ngáng chân Hạng Văn dọc đường, nhìn thằng nhóc kia ai da một tiếng ngã trên đất, tâm tình tôi nhất thời khoan khoái hơn nhiều.

    Song sau lần đó, Hạng Văn bắt đầu ghi hận tôi, cố gắng trả đũa tôi từ mọi phương diện.

    Bởi vì ban ngày chưa từng tới thử trang bị, tôi và Đao Phong chỉ có thể học tại chỗ, nhưng Đao Phong rõ ràng có kinh nghiệm hơn tôi, vả lại cậu ấy ở phương diện này có ưu thế trời sinh, chưa tới vài lần đã hiểu cách dùng đai an toàn và thừng bảo hộ này.

    Lúc tôi ngơ ngơ ngác ngác kinh hồn táng đảm cài đai an toàn, Đao Phong đã dễ dàng đi xuống.

    Vài người trong đội Đường Ninh là chuyên gia trong phương diện leo núi này, lúc chúng tôi hạ xuống, họ ở ngay đỉnh núi nhìn, thỉnh thoảng chỉ huy chúng tôi nên làm thế nào.

    Sơn cốc kia không tính là sâu lắm, nhưng không cạn, tôi chuẩn bị sắp xếp xong thì dưới sự chỉ huy của một gã ngoại quốc tên Dorman chậm rãi hạ xuống.

    Toàn thân dựa vào vài sợi dây trên người, trong lòng tôi băn khoăn, chung quy cảm thấy mình sẽ té xuống, trong tai thỉnh thoảng truyền đến tiếng gió vù vù, tôi nhìn Hạng Văn và chú cách tôi không xa, vẻ mặt họ đều thận trọng và cảnh giác.

    Tôi ngẩng đầu nhìn đỉnh núi, nghĩ thầm bây giờ hạ xuống còn may, lúc lên khẳng định càng khủng bố, nghe nói leo núi có yêu cầu tố chất tâm lý và tố chất cơ thể rất cao, đến lúc đó làm trò cười cho thiên hạ thì phiền toái lắm.

    Sau khi chúng tôi đến đáy vực, Đao Phong và mấy người tới trước đã xem xét xung quanh một vòng, Đao Phong thấy tôi đầu đầy mồ hôi, vừa cười vừa nói: "Cảm giác thế nào."

    Tôi biết cậu ấy muốn trêu chọc tôi, lòng còn sợ hãi nói: "Chân đều mềm nhũn, hay cậu ôm tôi đi đi."

    Chúng tôi lần này xuống hai phần ba người, một phần ba khác A Mộc và Lão Từ phụ trách ở lại doanh địa trông đồ, những người khác đều ở đỉnh núi chờ, chỉ cần chúng tôi phóng pháo sáng, họ sẽ kéo chúng tôi lên.

    Tôi nhìn chung quanh, phát hiện ngoại trừ bốn chúng tôi ra, Sở Vấn Thiên, Đao Diên, Hạng Văn, Đường Ninh, Đường Vũ đều tới, còn có mấy tên nước ngoài cơ thể rắn chắc mang theo vũ khí.

    Chúng tôi chia làm hai đội, lần lượt lần mò về phía hai đầu khe núi.

    Sở Vấn Thiên Đao Diên và Đường Ninh Đường Vũ một tổ, Hạng Văn tự giác chạy sang chỗ chúng tôi, ngoài ra Đường Ninh còn để một gã ngoại quốc đi theo chúng tôi, họ sau khi kiểm trang bị xong thì tiến về hướng bên kia.

    Gã ngoại quốc đi theo chúng tôi tên là Rio, có một mái tóc ngắn màu vàng nhạt, là một người da trắng điển hình, vác một cây súng bắn tỉa, trên thắt lưng còn đeo súng, thoạt nhìn chuẩn bị khá đầy đủ.

    Chị Tuyền nhìn súng trên lưng gã, bĩu môi nói: "Có tiền tôi cũng phải mua một cây mới."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 93
    Chân chúng tôi giẫm lên những tảng nham thạch phát sáng này, giơ đèn pin mắt sói chậm rãi đi về phía trước. Tiểu hắc miêu từ trước khi xuống đã chui vào áo Đao Phong, bây giờ dẫn đầu bước từng bước phía trước. Tôi gọi Tiểu Hải ra đi theo sau nó, những người khác cũng đều chuẩn bị sẵn tư thế, dưới loại tình huống này nếu có thứ gì đột ngột nhảy ra, lập tức sẽ bị hỏa lực của quần chúng đánh gục.

    Rio nói họ đã tới đây hai ngày trước, không có gì nguy hiểm, đi thẳng về phía trước là được, đến mặt sau sẽ có tượng đá kỳ quái, nơi đó thì khá quỷ dị.

    Tôi không biết quỷ dị với gã mà nói là một khái niệm thế nào, song tôi đoán đại khái cũng chính là mấy loại ác quỷ quấy nhiễu mà thôi, người ngoại quốc thường khá hoảng sợ với những thứ không nhìn thấy được, người Trung Quốc sẽ khá kiêng kỵ.

    Tiểu Hải chầm chậm bước bên cạnh tôi, trong khe vực giống như một biển sao này nàng xinh đẹp tựa công chúa, mái tóc dài của nàng kéo trên mặt đất, được những vật sáng này chiếu rọi càng xinh đẹp.

    Tôi tán thưởng nhìn nàng, dung nhan tuyệt mỹ nọ quả thực khiến kẻ khác thần hồn điên đảo, có thể lấy một người phụ nữ như vậy về nhà, đối với đàn ông mà nói là tính phúc nhưng chưa chắc là hạnh phúc, hơn nữa nhìn dáng vẻ này của Tiểu Hải, khi còn sống so với chị Tuyền hẳn còn kiêu ngạo ương ngạnh hơn.

    Nghĩ thế, Đao Phong so với họ khá hơn nhiều, dịu dàng đáng tin lại nhiều tiền, trong xã hội này quả thực chính là đàn ông quốc bảo.

    Tôi vừa nghĩ vừa nhìn về phía Đao Phong, sườn mặt lạnh lùng nọ khiến tim tôi loạn nhịp.

    Đại khái là nhận thấy ánh mắt của tôi, Đao Phong không dấu vết bước nhanh hơn, tôi vội ho một tiếng lập tức lấy lại tinh thần, trong lòng thầm mắng mình sao có thể ở loại thời điểm này mà phân thần nghĩ những thứ vẩn vơ đó.

    Trong khe vực loạn thạch um tùm, quái thạch lởm chởm, hơn nữa lúc này trời đã tối mịt, bốn phía vừa vắng vừa lặng, vài ánh đèn pin chiếu qua, có vẻ mờ mờ ảo ảo như quỷ như mị.

    Cũng may mấy người chúng tôi đều là kẻ lớn gan, sớm đã quen với khí âm hàn trong mộ, nhất thời cũng không thấy hoàn cảnh này đáng sợ.
    (dịch Bánh Tiêu: http://banhtieu137.blogspot.com/)
    Những vật sáng thưa thớt này càng đi về phía sau từ từ hình thành một loại sắp xếp quy luật, vừa nhìn như là miêu tả đồ hình gì đó, nhìn kỹ lại phát hiện cái gì cũng không có, chỉ là loại khí tức quỷ dị này càng khiến đáy lòng người ta bất ổn.

    Nơi chúng tôi trèo xuống kia xem như là địa điểm rộng rãi nhất của khe vực này, càng đi về hai bên lại càng hẹp, tới mặt sau này vật sáng phân bố khi thì rời rạc khi thì dày đặc, thông đạo đáy vực cũng chợt hẹp chợt rộng.

    Hạng Văn đi một lát chợt ngừng lại, đưa tay chỉ về phía trước nói: "Bên trái có tiếng động."

    Mặt chú không hoảng nhìn hắn, nhàn nhạt hỏi: "Nói cụ thể chút, vị trí nào, dạng âm thanh gì?"

    Hạng Văn giơ tay lên chỉ về bên trái thấp giọng nói: "Bên trái thân núi, có tiếng đá vỡ vụn, không giống như thân núi tự bong ra."

    Chú vuốt cằm, quay đầu hỏi Rio: "Trước đó các cậu tới ngoại trừ tượng đá còn gặp phải thứ khác sao?"

    "Không có." Rio gượng gạo đáp: "Chỗ tượng đá không đi qua được, hai lần đều thế."

    Nghe vậy, tôi lấy bật lửa ra, thầm nghĩ đội ngũ Đường Ninh mỗi lần xuống đáy vực đều chia làm hai tổ hướng hai bên tiến hành tìm kiếm, rất rõ ràng đội ngũ bên này đã bị tượng đá mà Rio nói trì hoãn không ít tiến độ, mà đội ngũ Đường Ninh và Sở Vấn Thiên e rằng tiến triển không ít, chẳng qua vẫn chưa thể tìm được dấu vết liên quan đến lối vào cửa, cho nên Đường Ninh mới muốn hợp tác với chúng tôi, thứ nhất có thể đẩy nhanh tiến độ bên này, thứ hai sẽ không trì hoãn đám người Sở Vấn Thiên. Nếu bên kia còn chưa tìm xong, lại để họ tới giải quyết vấn đề bên này, quả thực có chút được không bù mất.

    Thân trong đại mạc, có thể tiết kiệm thời gian chút nào hay chút ấy, ai biết sau này sẽ còn xảy ra chuyện gì.

    Chú trầm ngâm chốc lát, khoát tay ra hiệu chúng tôi tiếp tục đi về phía trước, vô luận thế nào, phải nhìn thấy tượng đá này trước mới có thể đưa ra định luận.

    Bởi vì có những vật sáng này, đáy vực cũng không phải loại tối đen hoàn toàn, những nơi cách không xa đều có thể mơ hồ nhìn ra chút hình dáng, nham thạch bốn phía tản ra hơi lạnh giá, trong nháy mắt đèn pin chiếu tới làm cho người ta cảm thấy có chút quỷ mị.

    Bất tri bất giác, chúng tôi rốt cuộc đi tới cạnh tượng đá mà Rio nói, phát hiện nơi này kỳ thật là một dãy tượng đá, trong đó có tượng phật, có tượng ác quỷ, cũng có tượng người và súc sinh, đa số đều đã bị gió cát thổi nhìn không ra diện mạo ban đầu nữa, chỗ đầu và tay cũng có rất nhiều hư hao.

    Tượng đá này căn bản đều cao hai mét, đặt xiêu vẹo hỗn độn ở đó, giống như mê cung làm cho người ta liếc mắt nhìn không tới đáy. Tượng đá có đứng một mình, có đứng thành đàn nối thành một mảnh, tượng đá đứt đầu hoặc gãy tay thỉnh thoảng có thể nhìn thấy tàn chi trên mặt đất, nhưng đa phần đều đã không cánh mà bay, làm người ta không nhịn được bắt đầu suy đoán, bộ phận đứt lìa trên người chúng rốt cuộc đã đi đâu?

    Rio dường như hết sức kiêng kỵ nơi này, gã cầm chắc súng trong tay, ra hiệu với chúng tôi, rồi dẫn đầu đi vào dãy đá.

    Tôi vẽ minh hỏa lên ngón tay, ngẩng đầu nhìn thoáng qua tượng đá bên trái, phát hiện sau lưng tượng ác quỷ kia lén lút lộ ra nửa cái trán, tâm trạng nhất thời sáng tỏ.

    Rio họ không phải không đi qua được, mà là bị lừa rồi.

    Loại địa phương này xuất hiện những tên kia cũng không kỳ quái, có lẽ chúng đã sớm đóng quân ở đây mấy ngàn năm, thủ hộ một ít bí mật không muốn ai biết.

    Con đường trong dãy tượng đá này càng nhỏ hẹp, hơn nữa rắc rối phức tạp, vô cùng khó đi. Chúng tôi chỉ có thể theo sát người phía trước, để ngừa không cẩn thận đi nhầm hoặc lạc đường.

    Tôi chú ý tới quá trình chúng tôi đi, sau lưng những tượng đá chung quanh liên tiếp nhảy ra không ít thứ lén lút, chúng nó nam có nữ có, phục sức trên người đều rất đặc biệt, ló đầu nhìn chúng tôi. Tôi mới đầu không quan tâm đến chúng, tưởng rằng bọn chúng nể mặt Tiểu Hải không dám sang đây, về sau tôi phát hiện tôi sai rồi, hơn nữa là sai lầm cực kỳ lớn.

    Tiểu Hải sau khi "thăng cấp" trên người có thêm một lớp sương đen dày đặc, sương đen này theo bước đi của nàng luẩn quẩn không tan, đó là tượng trưng cho quỷ khí đã tới tầng cao nhất.
    (dịch Bánh Tiêu: http://banhtieu137.blogspot.com/)
    Mà đám ác quỷ quanh năm ẩn náu trong dãy tượng đá này, trên người thế mà cũng có loại sương đen ấy, tôi ngay từ đầu cũng nhìn không ra, chỉ tưởng rằng đó là do vấn đề ánh sáng và phục sức, đợi chúng nó diện mục dữ tợn nhảy sang, tôi mới nhìn rõ quỷ khí này đã thay đổi.

    Lúc này Rio đi tít đằng trước cách tôi khá xa, chỉ có thể trơ mắt nhìn đám ác quỷ này vươn tay, thúc vai hắn để hắn đổi đường đi, quẹo vào ngã khác.

    Tiểu Hải ở phía sau tôi, không có không gian dư thừa cho nàng phát huy, hơn nữa mục tiêu của những tên kia cũng không phải tôi, cho nên Tiểu Hải dọc đường cũng chỉ yên lặng nhìn chúng.

    Tôi thở dài, nghĩ thầm đạo lý này giống đĩa tiên bút tiên, người thường khi chơi đĩa tiên bút tiên, chung quy tưởng rằng thật sự có tiên nhân đến, một bên dẫn dắt cho họ, kỳ thật đây chẳng qua là ác quỷ được đưa tới, đùa giỡn dùng tay đẩy đĩa và bút mà thôi.

    Trò bịp của ác quỷ chính là đơn giản mà lại hoang đường như thế, chẳng qua người thường nhìn không thấy sự thật, mới có thể làm cho lòng sợ hãi và kiêng kỵ.

    Đường trong dãy tượng đá hẹp dị thường, có chỗ thậm chí chỉ có thể nghiêng người lách qua.

    Chúng tôi mơ mơ hồ hồ dạo một vòng bên trong, lại trở về cửa vào, nhìn khuôn mặt lạnh lùng của vài pho tượng đá ngoài cùng, mọi người đều chẳng hiểu ra sao.

    "Xảy ra chuyện gì?" Chú nhận thấy không đúng, quyết đoán quay đầu hỏi tôi.

    Tôi khom lưng nhặt một nhánh cây không dày không mảnh bên cạnh, gõ trên tượng đá, nhướng mày nói: "Tiểu quỷ quấy phá, không có gì ghê gớm, lần này mọi người theo sát tôi, nếu cảm thấy phía sau có ai túm mình hoặc đẩy mình cũng đừng quay đầu lại nhìn, làm theo lời tôi là được."

    Tiểu hắc miêu sau khi phát hiện đám ác quỷ này thì nhảy lên vai Đao Phong, thỉnh thoảng phát ra vài tiếng gầm nhẹ với đám quỷ muốn tới gần, những lúc này vảy giáp đặc thù trên lưng sẽ theo động tác của nó dựng lên.

    Rio thấy ngọn lửa màu tím bốc cháy trên tay tôi, đột nhiên lộ ra nụ cười, giơ ngón tay lên nói một câu: "Cao thủ chơi zippo."

    Tôi hắc một tiếng, khoát tay cười nói: "No no, không giống thế đâu."

    Nói xong, tôi thấy mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng lần thứ hai tiến vào, liền ra hiệu, giơ gậy nhỏ dẫn đầu đi vào dãy tượng đá.
    (dịch Bánh Tiêu: http://banhtieu137.blogspot.com/)
    Đầu cây gậy nhỏ kia được tôi vẽ lên minh hỏa, nhìn qua giống như cây đuốc, tôi một tay đút túi một tay giơ nó, giống như nhàn nhã dạo chơi bên trong.

    Tượng đá rậm rạp cao lớn bên cạnh, con đường tối tăm nhỏ hẹp trước mắt, tôi để Hạng Văn đi theo sau tôi, thông qua thính lực cực mạnh của hắn để chỉ ra cho tôi phương hướng đi tới, Tiểu Hải thì làm hộ thuẫn tốt nhất, thản nhiên đi phía trước tôi.

    Ác quỷ này khi thân thủ sang cản trở, tôi lập tức dùng gậy châm minh hỏa gõ đứt tay chúng, sau đó dưới sự dẫn dắt của Hạng Văn phía sau tiếp tục đi về phía trước.

    Ác quỷ bị tôi gõ đứt tay mới đầu sẽ e ngại minh hỏa trên tay tôi mà chạy mất, sau đó liền vòng về cạy đá cúi đầu muốn đập chết chúng tôi.

    Lần này Tiểu Hải liền phát huy trọn vẹn năng lực của nàng, mái tóc dài linh hoạt kia mỗi lần đều có thể nhanh chóng diệt trừ nguy hiểm trước khi giáng xuống. Vì vậy liền xuất hiện một loại hiện tượng cổ quái thế này, đầu những tượng đá sớm phong hóa này đột ngột gãy ra, sau đó đập mạnh về hướng chúng tôi, rồi lại nửa đường không cánh mà bay một cách lạ lùng, từ xa xa chợt nghe được tiếng đá đập trên thứ gì đó khác phát ra tiếng vỡ vụn.

    Hạng Văn đối với việc này cảm thấy cực kỳ khó hiểu, kỳ quái nói: "Xảy ra chuyện gì, nơi nơi đều có âm thanh, trong này quả nhiên không ổn."

    Tôi vừa đi vừa tiện tay gõ tượng đá cao lớn bên cạnh, nói với hắn: "Không cần phải xen vào việc này, cậu chú ý nghe thanh âm trong thân núi là được, chúng ta có thể ra ngoài hay không phải dựa vào nó."

    Hạng Văn gật đầu, dùng đèn pin chiếu phía trước, nói: "Bên phải, cũng sắp tới rồi."

    Sau đó một đường tiến tới của chúng tôi vô cùng thuận lợi, đám ác quỷ này càng về sau đã gần như điên cuồng tập kích chúng tôi, mà ngay cả tôi cũng sắp chịu không nổi nữa.

    Cũng may lối ra ngay trước mắt, sau khi ra khỏi dãy tượng đá, những vật sáng này kéo dài về phía trước vào trong một khe đá thật nhỏ. Hạng Văn nhìn khe hở hẹp kia gật đầu nói: "Chính là nơi này."

    Chú thấy sự tình tựa hồ đã có manh mối, quay đầu nhìn những nham thạch phát sáng này kéo dài đến hướng khác, nói: "Khe này người vào không được, đi về phía trước một chút, ta phỏng chừng sẽ có thể tìm được cửa vào khác ngay thôi, vật sáng này chính là bảng chỉ đường, chỗ có chúng thì có khả năng phát hiện đầu mối."

    Tôi ừ một tiếng, vô thức nhìn thoáng lại, muốn xem đám ác quỷ này sau khi chúng tôi ra khỏi dãy tượng đá thành công sẽ lộ ra vẻ mặt gì.

    Lại không ngờ lần quay đầu này, liền phát hiện phía sau Rio cũng đi theo một con nữ quỷ, mà giờ khắc này, nữ quỷ kia đã vươn hai cánh tay tái nhợt, chậm rãi vòng quanh cổ gã ngoại quốc. . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 94
    Tình hình trước mắt vạn phần khẩn cấp, tôi nhanh trí không chút suy nghĩ đưa tay ném gậy gỗ ra, vừa vặn chui vào trong mắt nữ quỷ kia, ngọn lửa màu tím thẫm nháy mắt xuyên thấu cơ thể nữ quỷ, từ bên trong bắt đầu từng chút như tằm ăn lên.

    Nữ quỷ buông Rio ra, kêu thảm chạy về phía sau, cơ thể quằn quại muốn bò ra khỏi ngọn lửa nọ, nhưng vô luận thế nào cũng không chạy thoát được ngọn lửa âm ty đang thiêu đốt trong cơ thể nó.

    Sau khi nữ quỷ biến mất, những con ác quỷ khác trong dãy tượng đá cũng nhảy tới, chúng cẩn thận đứng ở xa xa quan sát minh hỏa trong tay tôi, có đứa lòng như lửa đốt, trực tiếp giơ vuốt nhọn nhào sang.

    Tôi thoáng sửng sốt, lập tức vội vàng khoát tay nói với những người khác: "Đi mau, nơi này không an toàn, những tên kia sắp đuổi tới."

    Đao Phong nghe vậy xoay người đi về phía trước vài bước, phát hiện tôi chưa cùng đi lên, lại dừng hỏi: "Anh thì sao."

    Tôi cười, trấn an cậu ấy nói: "Các cậu đi trước, tôi đối phó chúng đỡ phải phiền toái lúc quay về."

    Đao Phong có chút chần chờ nhìn tôi, gật đầu, bước nhanh đuổi kịp chú.

    Đợi tiếng bước chân mọi người dần đi xa, tôi mới yên tâm quay đầu lại đối mặt với đám hung thần ác sát kia, phát hiện tất cả chúng nó đều là sắc mặt dữ tợn xấu xí, liền hơi cong khóe miệng, lấy ra bật lửa ngắm ngía.

    Đám ác quỷ kia thấy tôi thờ ơ như thế, chậm rãi hình thành một vòng tròn, vây tôi chính giữa.

    Tiểu Hải che trước người tôi, tóc đen tung bay, mười móng tay nhô ra, rõ ràng tiến vào trạng thái đề phòng.

    Tôi thấy thời cơ đã chín muồi, liền thu lại tâm tư, rút tờ giấy trắng xếp lại, đốt tờ giấy trắng rồi kẹp giữa hai ngón tay, sau đó lập tức hướng về phía trước mặt không chút biểu cảm thấp giọng thì thầm: "Túng quỷ —— "

    Vừa dứt lời, đám ác quỷ ý đồ xông lên kia nhất thời ngừng tay ngừng chân, chúng đầu tiên là kinh ngạc thoáng nhìn tôi, sau đó không nói hai lời đồng loạt quỳ rạp dưới chân tôi, ngoan ngoãn như đầy tớ trung thành nhất, cảnh tượng vạn quỷ bái lạy kia khiến trong lòng tôi đột nhiên dâng lên khoái cảm.

    Còn nhớ lần đầu tiên trong Định Tông mộ sử dụng chiêu này, tôi trả giá không chỉ có máu tươi trong cơ thể, còn có đau nhức và sợ hãi không cách nào hình dung, mà bây giờ chỉ cần tờ giấy nho nhỏ và chút minh hỏa, tôi đã có thể tùy ý thao túng đám ác quỷ này.

    Tôi của hôm nay, lực tinh thần sớm đã vượt xa Lăng Đầu Thanh non nớt kia, cho dù là một mạch thao túng nhiều ác quỷ như vậy, cơ thể cũng không cảm thấy chút khác thường nào, chỉ có bàn tay nắm minh hỏa kia, bất tri bất giác biến thành xương khô.

    (Lăng Đầu Thanh là từ thường dùng để chỉ ai đó làm việc không có đầu óc, hoặc không động não, chưa bao giờ phân tích phán đoán tính chất nội dung thị phi đúng sai của sự việc đã mù quáng hành động, kết quả, bởi vì phương pháp hành động và tình huống phát triển của sự việc mâu thuẫn, cuối cùng khiến vấn đề nhỏ không đáng để mắt biến thành vấn đề lớn hậu quả nghiêm trọng, chuyện tốt biến thành chuyện xấu.

    Truyền thuyết: Lăng Đầu Thanh tên đầy đủ là Bách Hưởng Thiên Trùng, hay còn gọi Thổ Long, là quái vật hiếm gặp trong truyền thuyết bản địa đông bắc, nó như con rết có rất nhiều chân, màu xanh biếc, nhưng vô cùng khổng lồ, đầu bằng đấm tay người trưởng thành. Nhìn thấy gì cũng đều công kích trước, bởi vậy mọi người gọi là Lăng Đầu Thanh, trong truyền thuyết ở nông thôn miêu tả Lăng Đầu Thanh phát triển cực chậm, từ nhỏ tới lúc trưởng thành phải mất mấy trăm năm. Miệng nó đầy răng độc, con người một khi bị cắn phải chết không thể nghi ngờ, nhưng là loại sinh vật thần kỳ bảo bối thật sự hiếm có. Nó ngoại trừ răng độc trên miệng ra, những thứ còn lại trên cơ thể đều là bảo tàng. Lăng Đầu Thanh chết đi, thi thể có thể trăm năm không thối rữa, dùng chân nó để trị bệnh thấp khớp và phong thấp sẽ hiệu quả; Da nó là khắc tinh của bệnh ngoài da; Nội tạng càng kỳ diệu, có thể nói là dùng gì bổ nấy, hiệu quả dị thường rõ ràng. Song bởi vì màu sắc cơ thể và tập tính gặp người là cắn nên tên tục Lăng Đầu Thanh được ứng rụng rộng rãi trên những người tính khí táo bạo chẳng phân biệt được thị phi.)

    Thở sâu, tôi hướng tờ giấy trắng trong tay về phía dãy tượng đá, tâm niệm chợt động, đám ác quỷ kia lập tức giương nanh múa vuốt nhào tới, chúng hoặc đẩy hoặc đập bể, như phát điên đập nát đẩy đổ tượng đá bên cạnh, chỉ trong vài phút ngắn ngủi đã phá hỏng dãy tượng đá như mê cung kia hầu như không còn gì.

    Nếu là người thường, lúc này đại khái chỉ có thể nhìn được dãy tượng đá lạ lùng sụp đổ vỡ vụn, biến thành một đống hỗn độn.

    Sau khi trở ngại biến mất, đám ác quỷ này sửng sốt chưa tới vài giây, lại đột nhiên bắt đầu điên cuồng tàn sát lẫn nhau, chúng liều mạng dùng răng nanh vuốt nhọn cào cắn bạn mình, không hề cố kỵ xé xác đối phương, cả cảnh tượng đáng sợ giống như địa ngục, khiến người ta rùng mình.

    Vứt bỏ mẩu giấy trên tay, chầm chậm thu hồi bật lửa, cuối cùng nhìn thoáng qua dãy tượng đá và ác quỷ đã hoàn toàn biến đổi, mang theo Tiểu Hải không hề quay đầu lại đi về phía trước.

    Không biết có phải ảo giác hay không, khi vận dụng chiêu túng quỷ này, tôi chung quy cảm thấy khối đá quỷ dị trước ngực đang nóng lên, tựa như động cơ, cho tôi động lực cuồn cuộn không ngừng.

    Có lẽ, chính là quỷ khí dày đặc trên tảng đá, khiến tôi dễ dàng hoàn thành Túng Quỷ lần này.

    Song thà tin vào tảng đá, tôi càng nguyện ý tin rằng đó là thực lực của bản thân đưa đến, ít nhất đối với tôi bây giờ mà nói, đây chẳng qua là trò vặt.

    Tôi cắm một tay vào túi, tay kia cầm đèn pin, chậm rãi đi về phía trước, Tiểu Hải thành thật đi theo sau tôi, có vẻ dị thường an phận.

    Chung quanh hoang vu yên ắng, sớm đã không có hơi người, trong lòng tôi không nhịn được bắt đầu suy đoán, họ đã đi rất xa, hay đã theo vật sáng trên mặt đất, tiến vào trong một hang động nào đó?

    Đưa đèn pin chuyển hướng khe đá gần đó, tôi nhìn thấy thân núi nơi này có rất nhiều vết nứt, có vài khe hở nhỏ con người căn bản chui không lọt, nhưng lại có không ít nham thạch phát sáng xâm nhập vào đó, mà những khe hở lớn, thường lại không có vật sáng cùng loại bao trùm.

    Tôi thử tiến vào trong một vài khe hở xem xét, phát hiện bên trong không phải đường cùng mà bên trong không gian nhỏ hẹp chất đầy hài cốt khô héo, cả hang động tử khí trầm trầm hoàn toàn không giống như có người đã tới.

    Vì vậy tôi đành phải tiếp tục đi về phía trước, vừa cân nhắc hang động chất xác chết này đến tột cùng dùng để làm gì, vừa lưu ý động tĩnh xung quanh, hy vọng sớm hội hợp cùng Đao Phong họ.

    Rốt cuộc khi đi ngang qua một khe núi thấp bé, tôi nhìn thấy một chỗ khá bắt mắt bên khe hở cắm một con dao găm, tâm trạng vui vẻ vội vàng đi qua đó, phát hiện khe hở này chỉ đủ một người chui qua, hơn nữa phải quỳ rạp trên mặt đất mới có thể đi vào.

    Tôi do dự một chút, nghĩ thầm chú sao lại chọn một con đường đi như vậy, song nhìn con dao găm này, nhất định là tín hiệu họ để lại không thể nghi ngờ.

    Nếu như bên trong gặp nguy hiểm, vậy họ giờ phút này hẳn đã sớm đi ra hoặc để lại thông tin khác, hiện giờ nếu không có bất kỳ dấu vết nào, đã nói lên họ còn bên trong, vậy mặc kệ thế nào, tôi không đi vào không được, bằng không một khi xảy ra sự cố, tôi muốn hối hận cũng không kịp.

    Từ điểm này, tôi liền ngồi xổm xuống, di chuyển vào khe hở nhỏ hẹp nọ.

    Những vật sáng này sau khi tiến vào khe hở, thì dần dần che kín cả con đường đá, cao thấp hai bên đều là loại ánh huỳnh quang mơ hồ mà mỏng manh này, nhìn lâu sẽ làm người ta sinh ra một loại cảm giác say, cơ hồ quên mất bản thân đang ở đâu.

    Ánh đèn pin cộng thêm ánh huỳnh quang, trước mắt nhất thời một mảnh sáng rõ, tôi tăng tốc dùng cả tay chân bò về phía trước, song trong chốc lát liền thấy được cửa ra.

    Khi từ đường đá chui ra, tay chân tôi đều có chút tê rần, chỗ đầu gối càng đau đớn khiến tôi nhe răng nhếch miệng, cũng may vải chắc bền, không vì bò sát mà mài thủng.

    Trong nháy mắt đứng lên, tôi nhìn thấy trong chùm sáng đèn pin hiện lên một bóng đen, không đợi tôi cẩn thận nhận rõ bóng đen kia đã vội vã chạy về phía trước, trong lòng tôi khó hiểu, dưới chân cũng không chần chừ, vội vàng đi theo.

    Có lẽ đã nhận ra tôi đi theo, bóng đen kia càng chạy càng nhanh, vài bước đã không thấy tăm hơi.

    Tôi mất đi mục tiêu, bước chân liền chậm lại, Tiểu Hải dường như cũng đã phát hiện gì đó, vẫn luôn theo sát bên cạnh tôi.

    Chung quanh trống trải nổi lên một luồng gió lạnh, tôi nhíu mày nghĩ thầm nếu như là quỷ quái thì không có gì đáng sợ, chỉ sợ là loại gì đó tôi ứng phó không được.

    Song loại tình cảnh này cũng không duy trì lâu, tôi đi một lát trong hang động này, chợt nghe phía trước có người hô: "Là Sở Dương sao?"

    Thanh âm kia rất quen thuộc, có thể cách xa như vậy đã nghe thấy tiếng tôi, chỉ có thể là quái tài Hạng Văn kia.

    "Là tôi." Tôi thở phào nhẹ nhỏm, vừa tiếp tục bước đến vừa trả lời: "Mọi người ở đâu?"

    "Bên này." Hạng Văn nâng cao giọng, chỉ rõ lộ tuyến cho tôi, tôi theo chỉ thị của hắn, quẹo hai khúc quanh rốt cuộc thành công trở về đội ngũ.

    "Sao cậu trễ như thế mới sang đây?" Chị Tuyền một tay khiêng súng, một tay chống nạnh, nhíu mày hỏi: "Chúng tôi sợ cậu bị lạc, mãi không dám đi về phía trước."

    Tôi khó xử chà xát tay, nói: "Con đường đá đó khó bò quá, quẹt đau cả tay tôi, mọi người không tìm đường đi tốt chút, lối đi nhỏ như vậy. . ."

    Lời này vừa nói xong, những người khác nhất thời im lặng, bầu không khí quỷ dị qua đi, Đao Phong lập tức kéo tay sờ sờ, kỳ quái nói: "Anh thật đã bò vào, thấy dao găm không?"

    Tôi gật đầu, trả lời: "Đương nhiên, không thấy dao găm ai dám bò vào chốn này, thế nào, mọi người không bò vào à?"

    "Chúng tôi là đi vào. . ." Hạng Văn do dự một chút, nhỏ giọng nói: "Chúng tôi đều nhìn thấy Đao Phong cắm dao găm ở cửa động, cửa động kia cao ít nhất hai người, chỉ là hơi hẹp, nhưng khẳng định không cần bò.

    Nghe vậy trong lòng tôi nhất thời nguội lạnh, không nhịn được khó hiểu tại sao dao găm tôi nhìn thấy cắm bên khe đá thấp bé kia, nhưng không phát hiện cửa động Hạng Văn miêu tả, chẳng lẽ có người trước khi tôi qua đã cố ý đổi vị trí dao găm? Đây đến tột cùng để làm gì? Là không muốn tôi đi vào cửa động kia, hay muốn dẫn dụ tôi, để tôi mất phương hướng?

    Tôi đột nhiên nhớ tới bóng đen đã thấy trước đó, tâm nói chẳng lẽ tên kia giở trò quỷ? Nhưng hắn làm như vậy có lợi gì, nếu chỉ đơn thuần muốn dẫn dụ tôi, vậy cũng không tránh khỏi quá thất bại rồi, bởi vì tôi đã tìm được Đao Phong họ. . .

    Nghĩ vậy, tôi khoát tay không sao cả, nói: "Tôi không đi vào đường của mọi người trước đó, nhưng mà không sao cả, tìm được mọi người là được rồi, những thứ khác sau này hãy nói."

    Đao Phong đại khái đã nghe ra ẩn tình trong lời tôi nói, biết nơi này quả thực không tiện đàm luận, liền thả tay ra thấp giọng nói: "Sau này cẩn thận chút."

    Tôi ừ một tiếng, thừa dịp những người khác không chú ý, lặng lẽ nhéo lòng bàn tay cậu ấy, nói cho cậu ấy biết tôi không sao, không cần lo lắng.

    Chú im lặng đứng một bên, dường như đang phân tích nguyên nhân của những sự việc liên tiếp này, song tôi đoán ông bây giờ cũng không nghĩ ra nguyên cớ, liền nói với ông: "Trước cứ tiếp tục đi thôi, để xem phía trước còn gì nữa."

    Có kinh nghiệm kỳ lạ của tôi, tất cả mọi người chia ra cảnh giác nhiều hơn, chúng tôi tiếp tục cẩn thận đi sâu vào trong hang động, chung quanh yên tĩnh âm trầm, ngoại trừ tiếng bước chân của chúng tôi thì không còn nghe được tiếng vang nào khác.

    Chẳng biết đi bao lâu, trong góc bốn phía dần có thể nhìn thấy một ít xương cốt bọc vải đổ nát, những bộ xương này vô cùng phân tán, nhìn qua không hoàn chỉnh, rất nhiều đầu lâu đã không cánh mà bay, tứ chi cũng nằm nghiêng ngã khắp nơi.

    Ngay khi lực chú ý của tôi tập trung toàn bộ trên những bộ xương này, Hạng Văn chợt ở bên cạnh thấp giọng nói: "Chờ một chút, có tiếng động."

    Rio nghe vậy lập tức giơ súng lên, nói tiếng phổ thông cứng ngắc: "Ở đâu."

    "Phía trên. . ." Hạng Văn thoáng sửng sốt, lập tức khẽ la lên: "Mẹ kiếp, có gì đó bò ra rồi, ở phía trên, số lượng không ít đâu!"
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 95
    Hạng Văn vừa nói xong, chợt nghe một tràn tiếng ván gỗ vỡ vụn vang lên, thanh âm kia có gần có xa chênh lệch không đều, giữa hang động yên tĩnh này càng lộ vẻ đáng sợ, phảng phất như vô số quỷ quái phá xác mà ra, mục tiêu chính là chúng tôi bên dưới.

    Tôi nghe được tiếng động, vội vàng chiếu đèn pin lên mặt đất, liền thấy từng khối gỗ lớn rơi xuống quanh chúng tôi, rào rào rơi xuống nát vụn.

    Chú chỉ nhìn thoáng qua, lập tức nói: "Không ổn, đây là quan tài, chúng ta đụng phải xác sống rồi!"

    Giọng Hạng Văn phát run, lo lắng nói: "Đừng nói nữa mau đi thôi, số lượng mấy thứ kia ít nhất cũng gấp ba chúng ta, chờ chúng xuống tới sẽ không chạy được nữa đâu."

    Tôi dùng đèn pin chiếu đỉnh đầu, phát hiện khoảng cách thật sự quá xa, một mảnh đen nghịt cái gì cũng không nhìn thấy, tâm trạng nhất thời cũng có chút bối rối, đành phải thầm mắng một tiếng nói: "Chỉ có thể chạy, ở loại địa phương này bị chúng vây công không tốt cho ai cả, phía trên này không biết cao bao nhiêu, quan tài này bị treo trên vách đá, vạn nhất rơi trúng người cho dù không chết cũng chỉ còn nửa cái mạng."

    Trong bóng tối tiếng ván gỗ rơi xuống vẫn không dứt bên tai, mọi người thấy rõ tình thế trước mắt, lúc này không trì hoãn nữa, chú dẫn đầu nói "Chạy!", chúng tôi liền liều mạng ba chân bốn cẳng chạy về phía trước.

    Trên mặt đất những vật sáng này khi đứt khi liền, uốn lượn kéo dài về phía trước, nhanh chóng dẫn chúng tôi vào sâu trong hang động.

    Đường nơi này coi như dễ đi, cho dù dưới tình huống vô cùng tối tăm, cũng không cần quá để ý dưới chân.

    Tôi vừa chạy vừa tự hỏi tình huống vừa rồi, chung quy cảm thấy chúng tôi đã tiến vào một cái bẫy, những quan tài này treo ở nơi người thường căn bản sẽ không chú ý tới, chỉ cần có người đi qua bẫy sẽ khởi động, rõ ràng đang cố gắng ngăn cản người ngoài đặt chân đến đây, chứng tỏ sâu bên trong hang động này nhất định che giấu thứ gì đó rồi, hơn nữa rất có khả năng chính là cửa vào chúng tôi đang tìm.

    Nghĩ vậy, tôi nhịn không được lại bắt đầu đoán, bóng đen nhìn thấy trước đó rốt cuộc là cái gì, nếu như là người, vậy mục đích hắn dẫn dụ chúng tôi đến tột cùng để làm gì, nếu như là quỷ, chúng tôi bây giờ cắm đầu cắm cổ chạy về phía trước, có phải đang đúng theo ý muốn của nó không?

    Song mặc kệ bóng đen kia tới cùng là người hay quỷ, chúng tôi đều phải đi về phía trước xem sao, vô luận bên trong hang động này che giấu là cửa vào hay cơ quan bẫy rập, nó đều là mục đích chúng tôi tới đây đêm nay.

    "Tới rồi!" Một tiếng nhắc nhở gấp gáp, kéo tôi từ trong suy tư quay về, không đợi tôi kịp phản ứng, chị Tuyền và Rio đều xoay người về phía sau bắn quét, súng máy điên cuồng khạc tia lửa, thanh âm viên đạn lao ra khỏi nòng súng đinh tai nhức óc.

    Trong lúc sáng tối chập chờn đó, mơ hồ có thể nhìn thấy hơn mười bóng hình sinh vật động tác nhanh nhẹn đan dệt lủi tán loạn dưới lửa đạn.

    Những tên kia trên người mặc một lớp giáp mỏng, giống như dũng sĩ tử trận thời cổ xưa, chẳng qua phần mắt lộ ra hai tia sáng xanh quỷ dị, khiến chúng thoạt nhìn càng giống một đám sói hoang khát máu.

    Áo giáp trên người dễ dàng bị đạn xuyên thấu, những tên kia sau khi ngã xuống đất lập tức đứng lên lại, chen lấn nhằm về phía chúng tôi, trong cái miệng há lớn lộ ra một loạt răng nanh hình răng cưa, ý đồ cắn đám chúng tôi.

    Chúng tôi vừa bắn vừa lùi, dần phát hiện đường phía sau càng ngày càng hẹp, vách đá hai bên càng dựa càng gần, cuối cùng hình hành thông đạo nhỏ hẹp chỉ chứa hai người song song đi qua.

    Song cứ thế, chỉ cần chị Tuyền và Rio nhìn thấy, những thứ hành tung quỷ dị gì đó sẽ không cách nào tới gần.

    Nhưng số lượng đạn có hạn, chúng tôi vẫn không có khả năng tiếp tục kéo dài với chúng nữa, phải nhanh chóng nghĩ ra biện pháp thoát khỏi loại khốn cảnh này, hoặc là tất cả cùng chạy bỏ xa chúng, hoặc tiếp tục ở đây giết chết chúng.

    Chú chẳng biết khi nào đã thừa dịp rối loạn chạy tới trước xem xét, thở hồng hộc chạy về nói với chúng tôi: "Mau, phía trước có cơ quan, có thể ngăn mấy thứ này, chúng ta đi vào trước tránh một lát rồi nói."

    Chúng tôi nghe vậy lập tức bước nhanh hơn, Tiểu Hải nghe lệnh tôi hỗ trợ ngăn cản mấy thứ kia tới gần.

    Cuối thông đạo là một cánh cửa đá hé mở, chúng tôi theo thứ tự lần lượt tiến vào trong cửa đá, đợi sau khi Rio cũng tiến vào, chú liền ở bên cạnh đóng cửa đá.

    Cự thạch dày nặng rơi xuống đất, trái tim đập kịch liệt của chúng tôi cũng dần bình tĩnh lại, Tiểu Hải yểm hộ mãi đến sau cùng đều một mực ở lại ngoài cửa, nhưng quỷ nô chỉ có thể cùng quỷ chủ ở trong cùng không gian, cho nên tôi phải một lần nữa triệu hồi nàng đến.

    Cơ quan cửa đá vô cùng cổ xưa, nguyên lý cũng rất đơn giản, là kiểu tay cầm lên xuống cổ đại thường dùng, chú vì đã xác định cơ quan này khép mở vô cùng thuận tiện, sẽ không xuất hiện tình huống chỉ có thể đóng không thể mở, mới quyết định bảo chúng tôi tiến vào cửa đá tránh.

    Chẳng qua niên đại của cơ quan này quá mức cổ xưa, trên cửa đá nửa phần đã kẹt cứng, vô luận lay thế nào cũng chỉ có thể mở ra một nửa, dẫn đến khi chúng tôi tiến vào có chút phiền phức.

    Thanh âm bên ngoài bị cửa đá ngăn cách, thỉnh thoảng có thể nghe được tiếng ma sát sột soạt, chứng minh đám kia vẫn chưa từ bỏ, còn đang cố thủ ở cửa.

    Hạng Văn lo lắng gõ cửa đá kia, thấy cự thạch vững chắc ổn định, không bị nguy hiểm đột phá, mới thở phào nhẹ nhõm nói: "Thế này thì hay rồi, có chúng canh giữ ở cửa chúng ta làm sao trở về?"

    Chú lấy đèn pin chiếu xung quanh, khoát tay nói: "Khi trở về hãy tính, chúng ta vào trong xem trước, không chừng có thể phát hiện đường ra khác. . .Mấy thứ kia tốt nhất đừng chống chọi với chúng, có thể tránh cứ tránh, dù sao chúng ta chỉ đến trộm mộ, không phải đến cứu vớt thế giới."

    Câu cuối của chú là buột miệng nói ra, nhưng vẫn thành công khiến Hạng Văn nghẹn chết khiếp, kéo theo không khí căng thẳng cũng hòa tan không ít.

    Chị Tuyền phì cười, ôm súng đi sang bên cạnh.

    Chúng tôi thấy thế cũng tản ra, khắp nơi tìm kiếm "đường ra khác" mà chú nói.

    Đao Phong là người đầu tiên phát hiện sự kỳ quặc trong động này, cậu ấy nhìn thấy trên mặt đất có một lỗ thủng đường kính một mét, liền to gan nhìn xuống, chốc lát sau lại đi tới nói cho chúng tôi biết, phía dưới quả thực có đường, hơn nữa là rất nhiều ngã rẽ, bảo chúng tôi sau khi xuống đừng đi lung tung, phòng ngừa bị lạc.

    Tôi không có thân thủ nhanh nhẹn như Đao Phong, khi xuống mất chút sức lực, bởi vì trong động quá mức nhỏ hẹp, tôi liền gọi Tiểu Hải về, cùng những người khác đi theo sau Đao Phong.

    Ngã rẽ nơi này quả thực rất nhiều, vật sáng càng thêm dày đặc hơn trước, Đao Phong chính là dựa theo biển báo chỉ dẫn này mà đi.

    Chẳng biết qua bao lâu, trước mắt đột nhiên sáng bừng lên, vật sáng dày đặc kia cơ hồ chiếu sáng cả hang động.

    Chúng tôi nhìn quanh bốn phía, phát hiện đã tiến vào hang đá thiên nhiên cực lớn, bên trong hang đá có một nửa dấu vết do con người điêu tạc, một nửa khác thì là sản phẩm tự nhiên tinh khiết hoàn toàn, những vật sáng này qua năm này tháng nọ, che những phần do con người điêu tạc chỉ còn những góc cạnh, khiến hang đá này thoạt nhìn càng tựa như ảo mộng.

    Ngay khi chúng tôi hoàn toàn đắm chìm trong cánh sắc hiếm thấy gắn đầy ánh huỳnh quang này, Đao Phong mắt sắc phát hiện khác thường, cậu ấy đầu tiên là thoáng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn, lập tức chỉ vào phía trên nói với chúng tôi: "Xem ra cửa vào muốn tìm ở ngay đây rồi."

    Chúng tôi nghe vậy theo hướng cậu ấy chỉ nhìn lại, lúc đầu còn chưa cảm thấy có gì khác biệt, chỉ tưởng rằng những vật sáng này đang tập trung nhiều hơn ở chỗ Đao Phong nói mà thôi, nhưng rất nhanh, chúng tôi liền phát hiện những vật sáng này kỳ thật đã gắn liền thành một bức vẽ. Bức vẽ khổng lồ dị thường, vĩ đại mà lại dũng mãnh, nếu không phải có khoảng cách, e rằng chúng tôi căn bản nhìn đoán không ra.

    Tôi thở sâu, cẩn thận quan sát phát hiện đây kỳ thật là một bức tượng phật, hai tay trái phải của Phật tổ lần lượt đặt ngang bên người, dường như đang nâng vật gì đó. Mà trong cả hang đá, cũng chỉ có phía trên hai tay Phật tổ là không có chút vật sáng nào tồn tại.

    Chúng tôi đến gần hơn, dùng đèn pin chiếu hai tay Phật tổ, chị Tuyền còn hướng chỗ nào đó nã một phát súng, một súng này khiến chúng tôi xác định trên hai tay kia quả thực có gì đó, hơn nữa là hai cửa động hình dạng kích cỡ hoàn toàn giống nhau.

    "Xem ra phải lên đó xem." Chú nói xong từ trong ba lô lấy ra dây thừng, hỏi: "Ai lên?"

    Đao Phong không chút do dự nhận lấy một sợi dây thừng, mặt không chút thay đổi buộc sợi dây bên hông, sau đó trèo lên vách đá. Công việc này với cậu ấy mà nói giống như ăn cơm bữa, trong đám chúng tôi không ai thích hợp hơn cậu ấy, song cửa động có hai cái, còn cần một người nữa mới được.

    Chị Tuyền vốn Mao Toại tự tiến chuẩn bị lên xem, lại bị Rio bên cạnh ngăn lại, tên nước ngoài to con gượng gạo nói: "Để tôi đi, cô là phụ nữ, ở đây."

    (Tiêu: Mao Toại tự tiến là Tự tin vào khả năng đảm đương trách nhiệm quan trọng mà mạnh dạn tự tiến cử. Dựa theo tích: Khi quân đội nước Tần bao vây nước Triệu, Bình Nguyên Quân nước Triệu phải đi cầu cứu nước Sở. Môn đệ Mao Toại của ông tự đề xuất được đi cùng. Ở đó, may nhờ tài năng của Mao Toại mà Bình Nguyên Quân mới thu được thành công như ý muốn)

    Nói xong, trong khi chị Tuyền sắp phát hỏa, nhanh chóng buộc dây đi tới trước vách đá, hai ba cái đã bò lên.

    Chú thấy chị Tuyền vẫn là dáng vẻ cáu kỉnh, liền an ủi chị nói: "Thật vất vả có người chịu nhìn nhận cô là phụ nữ, cô còn phát hỏa cái gì, tôi thấy hắn cũng tốt bụng, sợ lên đó gặp nguy hiểm gì, mới bảo cô ở đây, cô cẩn thận đừng có dọa người ta chạy đó."

    Nghe chú nói, chị Tuyền ngẩn người, nhỏ giọng "ừm" một tiếng, rồi không nói gì nữa, phỏng chừng chú đã chọt trúng điểm yếu của chị.
    (dịch Bánh Tiêu: http://banhtieu137.blogspot.com/)
    Nhờ bức tranh da người ở quỷ thành, chị Tuyền từng gặp ảo giác thiếu chút nữa lỡ tay bóp chết chú, chúng tôi đến nay cũng không biết chị ấy đến tột cùng đã nhìn thấy gì, chị Tuyền cũng chưa bao giờ nhắc tới, nhưng tôi vẫn cảm thấy ở phương diện tình cảm chị đã trải qua suy sụp nào đó, mới có thể vì một hồi ảo giác mà ủ rũ không vui.

    Chị Tuyền là phụ nữ, còn là phụ nữ vừa xinh đẹp vừa cường thế, chị có hơi quá mạnh mẽ, lại có thể không than mệt than khổ lăn lộn cùng chúng tôi, chỉ những việc này cũng có thể chứng minh ý chí ngoan cường của chị. Song người phụ nữ có xinh đẹp tài giỏi nhường nào chung quy cũng cần người bảo vệ, điểm ấy từ sự phiền muộn khó hiểu thỉnh thoảng chị Tuyền lộ ra cũng có thể thấy được, chị không phải không muốn có người bảo vệ chị, chẳng qua sợ hãi và khiếp đảm, phải giả vờ cường hãn vô địch.

    Tôi nhìn chị Tuyền cúi đầu không biết đang nghĩ gì, thở dài, liền chuyển mắt sang Đao Phong.

    Thân thủ Đao Phong vẫn nhanh nhẹn nhẹ nhàng như vậy, đó là thứ cả đời tôi cũng không bắt kịp được, ở cùng cậu ấy, nhiều lúc đều là cậu ấy bảo vệ tôi. . .Và chúng tôi. Tôi ở phương diện này không sánh bằng cậu ấy, chỉ có thể dựa vào các phương diện khác để đền bù, tỷ như sau này thật sự sống chung, thức ăn và nội trợ trong nhà khẳng định tôi đều phải làm, tôi đánh cược Đao Phong không làm được những thứ này, cậu ấy nhiều lắm chỉ chỉnh đốn cho mình thỏa đáng, từ tính cách này của cậu ấy có thể nhìn ra.

    Nghĩ thế, khóe miệng tôi bất giác nở nụ cười, ánh mắt theo sát bóng dáng Đao Phong mà lên.

    Chị Tuyền lúc này đã phục hồi lại tinh thần, chị vô thức liếc theo Rio phía trên, nhất thời hoảng sợ khẽ gọi: "Mau nhìn chỗ đó, đó là gì!"

    Tôi và chú bị chị làm giật mình, vội vàng nhìn về vị trí của Rio, phát hiện ngay trong cửa động Rio sắp tới, xuất hiện một khu vực tối tăm hơn các khu vực khác, chú cẩn thận quan sát, lập tức kết luận: "Là bóng người!"
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 96
    Giữa hang đá nơi đáy vực này, làm sao có thể đột ngột xuất hiện một bóng người, nơi này ngoại trừ chúng tôi, căn bản không có khả năng có người sống khác tồn tại.

    Lòng tôi chìm xuống, nghĩ chẳng lẽ là thứ ngoài cửa đá kia đã tới? Hay thật sự có những người khác ở đây, hơn nữa đã phát hiện chúng tôi?

    Chú ra hiệu, ý bảo chúng tôi đừng bứt dây động rừng, đồng thời bảo chị Tuyền chuẩn bị tốt, hơi chút không đúng lập tức nổ súng.

    "Thật là một người. . ." Chị Tuyền từ ống ngắm nhìn thoáng qua, vẻ mặt khó coi thấp giọng nói: "Nơi này sao lại có người, hắn rốt cuộc muốn làm gì?"



    Chú lắc đầu, nhìn chằm chằm động tác của Rio, lúc này chỉ có thể xem phản ứng của đối phương như thế nào, chúng tôi cách quá xa, căn bản không thể chú ý được, nếu người đó muốn hại chết Rio, chị Tuyền sẽ nổ sung bức lui hắn, nếu Rio tới nơi an toàn, vậy không tới lượt chúng tôi hỗ trợ, dựa vào thân thủ của gã nước ngoài to con này, ứng phó một hai người dễ như trở bàn tay.

    Hiện giờ lên tiếng nhắc nhở gã, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến người ẩn náu trong động, làm không tốt dưới tình thế cấp bách sẽ làm ra chuyện vô pháp vãn hồi.

    Chị Tuyền hiểu ý của chú, cũng dần dần bình tĩnh lại, chỉ là tay cầm súng vẫn đang âm thầm dùng sức.

    Ánh sáng bên trong động quá mức tối, rất nhiều chỗ không nhìn rõ được, nham thạch này góc cạnh gồ ghề rất dễ khiế người ta sản sinh ngã rẽ khác, tôi nhìn Rio dùng cả tay lẫn chân bò lên, càng ngày càng gần đến bóng người cổ quái kia, trong lòng lại lo cho Đao Phong, không biết bên cậu ấy có thể cũng xuất hiện một người kỳ quái vậy không.

    Đao Phong giờ phút này đã bò vào hang động trên tay tượng phật, tốc độ của cậu ấy nhanh gấp đôi Rio, hơn nữa tiến lên cũng không ra ngay, chứng tỏ nơi đó có chút sâu, ít nhất không phải một động lõm trang trí không.

    Ngay khi tôi đoán hướng đi đại khái của Đao Phong, Hạng Văn nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên "A" một tiếng, nói: "Mọi người nhìn xem, người đó có phải đã đi rồi không."

    Chú vẫn luôn chú ý nơi đó, nghe vậy hơi vuốt cằm nói: "Quả thực đã đi rồi, song vẫn chưa thể xác định hắn thật sự rời đi hay nấp bên trong tùy thời mai phục, tốt nhất nghĩ biện pháp nhắc nhở Rio, để gã cẩn thận chút."

    Chị Tuyền gật đầu, đưa tay hướng mép cửa động nổ một phát súng, Rio nghe tiếng quay đầu nhìn về phía chúng tôi, chị Tuyền lập tức ra hiệu, ám chỉ gã trong động có người, bảo gã cẩn thận đề phòng.

    Rio nhìn hiểu ám chỉ của chị Tuyền, thận trọng trở tay phản hồi một cái "OK", sau đó mở đèn pin ở ngực đến mức sáng nhất, giơ súng cẩn thận đi vào.

    Sau khi bóng dáng Rio biến mất, qua khoảng 10 phút, Đao Phong liền từ cửa động kia đi ra, cậu ấy dứt khoát lưu loát theo dây thừng bò xuống, đi tới nói với chúng tôi: "Bên trong là đường cụt, hơn nữa có rất nhiều cơ quan, đi không thông."

    Chú sờ cằm, ngẩng đầu nhìn cửa động kia của Rio, nói: "Xem ra chỉ có chờ Rio báo cáo lại tình hình thôi."

    Tôi thấy Đao Phong không xảy ra nguy hiểm gì, yên tâm đồng thời đột nhiên ý thức được, trước khi tôi vào đây tìm được họ, cũng từng nhìn thấy một người động tác nhanh nhẹn, người đó nhoáng qua trước mắt tôi, từ thân hình đến xem cảm giác không kém bóng đen trong động kia là bao.

    Chẳng lẽ nói chúng kỳ thật là một người? Vậy hắn năm lần bảy lượt dùng phương thức này xuất hiện để làm gì? Là để chỉ dẫn chúng tôi hay để dẫn dụ chúng tôi vào bẫy rập?

    Hơn nữa quan trọng hơn, hắn đến tột cùng là địch hay bạn, là người chết hay người sống?

    "Sao còn chưa ra." Hạng Văn cau mày, mắt nhìn cửa động nọ, nói: "Gã đã chạy tới chỗ tôi không nghe được âm thanh nữa, tiếp tục như vậy không chắc sẽ xảy ra ngoài ý muốn. . ."

    Tôi hiểu ý của Hạng Văn, nếu bây giờ Rio xảy ra chuyện gì nguy hiểm, chúng tôi căn bản không cách nào biết được, chỉ có thể đứng đây chờ, vì vậy tôi quay đầu nói với họ: "Không bằng chúng ta đuổi theo xem sao, dù gì hiện giờ chỉ còn lại một con đường này có thể đi."

    Chú cáu kỉnh phất tay, nói: "Lên thôi, không thể đợi thêm nữa, ta thấy tám chín phần mười chính là con đường Rio đi rồi, nếu có người thật muốn ra tay, bây giờ Rio sợ đã xảy ra nguy hiểm, chúng ta chạy tới sớm một chút, còn có thể kịp cứu lại."

    Đao Phong sớm đã có ý đó, cậu ấy biết tôi và Hạng Văn leo núi không rành lắm, liền bảo chúng tôi chờ bên dưới, cậu ấy trèo lên sau đó ném dây thừng xuống, chúng tôi nhờ sức dây thừng leo lên.

    Sau một phen giày vò mấy người chúng tôi rốt cuộc đi tới được phía trên bàn tay đặt ngang của tượng phật, tôi gọi Tiểu Hải ra, bảo nàng đi theo bên cạnh tôi, sau đó nhìn kỹ bên trong cửa động, phát hiện không gian nơi này cũng không tính là nhỏ hẹp, ít nhất có thể chứa hai người đi sóng đôi, song vì đảm bảo, chúng tôi căn bản vẫn là kiểu đi một trước một sau.

    Vật sáng đến nơi này đã hoàn toàn biến mất, đã không còn vật chất tỏa sáng đặc thù này nữa, cả sơn động nhìn qua bình thường không có gì lạ, so với những nơi đã đi qua trước đó còn đơn sơ hơn, vả lại nơi này tựa hồ chỉ có một con đường, chúng tôi đi thật lâu cũng không hề nhìn thấy bất kỳ ngã rẽ nào.

    Việc này không khỏi làm tôi bắt đầu hoài nghi, Rio đến tột cùng đã gặp phải nguy hiểm, hay phát hiện thứ gì khác. Bởi vì ở loại địa phương này, dựa vào thân thủ của gã ít có khả năng bị chế ngự, trừ phi gã là trái hồng mềm khờ khạo, không có một thân cơ bắp đẹp mắt, hoặc súng trong tay bị cướp cò ngoài ý muốn, tự văng trúng đầu mình.

    Bất tri bất giác lại đi thêm mười phút nữa, cách chỗ chúng tôi phát hiện tượng phật đã sớm qua mười vạn tám ngàn dặm, Hạng Văn vẫn luôn nghe ngóng động tĩnh trong động, lúc này thở phào nhẹ nhỏm nói cho chúng tôi biết, Rio hẳn ở ngay phía trước không xa.

    Khi chúng tôi tìm được Rio, gã đang cẩn thận chậm rãi đi trở về, thậm chí thiếu chút nữa đem chúng tôi trở thành đối tượng bắn chết.

    Sau khi xác nhận là người mình, Rio lập tức dùng giọng nói tiếng Trung gượng gạo kể đơn giản tình hình nơi này.

    Gã nói phía sau còn có con đường rất dài, không biết thông đến nơi nào, song từ không khí lưu thông bên trong động đến xem, nơi này đích thực là một cửa ra, cho nên gã quyết định về báo trước cho chúng tôi biết, mọi người lại cùng nhau hành động.

    Mà đối với bóng người cổ quái kia, câu trả lời của Rio là sau khi gã tiến vào thì không nhìn thấy bất kỳ ai khác, đi lâu như vậy cũng chỉ có mình gã, hơn nữa không gặp được lối rẽ.

    Nghe xong lời kể của Rio, mấy chúng tôi nhìn nhau, quyết định tạm gác lại chuyện này, bây giờ làm thế nào ra ngoài mới là quan trọng nhất.

    "Tôi còn nghĩ tên đó có vấn đề." Hạng Văn vừa đi vừa sợ hãi nói: "Nếu không phải vì cản trở chúng ta, vậy hắn đứng đó rốt cuộc là nhìn cái gì, tôi đánh cược hắn biết chúng ta đang tìm lối vào Vu Điền cổ thành, lúc ấy không ra tay rất có thể là muốn một lưới bắt hết chúng ta."

    "Quả thực có khả năng này." Chú cau mày, hiển nhiên đã cân nhắc vấn đề này: "Nhưng ta phỏng chừng có 60% là vì một tầng nguyên nhân sâu xa hơn, nếu không dựa vào góc độ hắn đứng khi ấy, cho dù không thể đánh tới Đao Phong, nhưng muốn giết chết chúng ta cũng rất đơn giản."

    Nói xong, chú chỉ chị Tuyền, ý là dùng bắn tỉa có thể trực tiếp bí mật giết chết chúng ta, trừ phi trên tay người nọ ngay cả dạng như súng cũng không có.

    Hạng Văn suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Đúng vậy, huống chi trước khi phát hiện bóng dáng hắn, tôi ngay cả tiếng động cũng không hề nghe thấy, người này nhất định không đơn giản.

    Chú và Hạng Văn nói rất có kỹ xảo, vừa đề cao kẻ địch đồng thời cũng gián tiếp khích lệ bản thân, mà ngay lúc họ đang bàn luận ba hoa, trong thông đạo rốt cuộc đã xuất hiện biến hóa.

    "Được rồi đừng tán dóc nữa." Tôi thở dài, cắt ngang lời họ, nhìn phía trước đột nhiên thêm ra mấy ngã rẽ, nói: "Mau nghĩ xem bây giờ phải làm sao."

    Chú sau khi tôi nghiêng người qua thì hơi thoáng liếc nhìn, kinh ngạc nói: "Ta vừa định nói hẳn phải ra điểm không giống nhau nữa, không ngờ thật đúng là ra rồi."

    Ngã rẽ này từng cái lồng từng cái, hoặc mấy điểm nối tiếp nhau, thoạt nhìn rối rắm phức tạp, chú trầm ngâm một lát nói: "Trong này hẳn có rất nhiều đường cụt, hoặc kỳ thật đều xâu chuỗi với nhau, đến bước này mới cho ra nan đề, chứng tỏ chúng ta đã cách cửa ra không xa, tùy tiện đi cái nào cũng được, ta phỏng chừng có thể ra ngoài ngay thôi."

    Sự thật chứng minh, chúng tôi phân tích lòng người cổ đại vô cùng đúng, chúng tôi chọn con đường trong cùng bên trái, chỉ đi chưa được mấy chốc, đã tới một không gian khá lớn.

    Cửa ải khó khăn cuối cùng xuất hiện trước mặt chúng tôi, là một cánh cửa sắt cao lớn dày nặng.

    Cửa sắt đã bị ăn mòn nhìn không ra diện mạo ban đầu nữa, hoa văn phía trên cũng mờ nhạt không chịu nổi, chỉ có hai cái rãnh lõm trái phải khá rõ ràng.

    Chính giữa cửa sắt lộ ra một khe hở chỉ chứa được một người lách mình đi qua, nói vậy trước khi chúng tôi đến, sớm đã có người mở nó, hơn nữa người này rất có thể chính là thằng cha trốn trong bóng tối trước đó.

    Song việc đã đến nước này mà lại lùi bước thì không còn là đàn ông nữa, tôi nhìn những người còn lại, phất tay ra hiệu cho Tiểu Hải đi trước, sau đó theo sát chui ra ngoài.

    Phía sau cánh cửa sắt này là một đường cầu thang thật dài, hơn nữa vẫn không có bất kỳ cơ quan bẫy rập nào, tạm phỏng đoán, lần này chúng tôi đi ít nhất nửa giờ.

    Cầu thang không ngừng nghiêng về phía trước, chỗ cuối có cửa đá đóng lại, Đao Phong mang găng tay, thoáng dùng lực đẩy cửa đá kia ra.

    Chúng tôi giơ đèn pin và súng, cẩn thận bước ra khỏi cầu thang dài dằng dặc này.

    Dưới chân giẫm lên lớp đất cát xốp, chúng tôi nghi hoặc dùng đèn pin bắn quét chung quanh, lát sau kinh ngạc phát hiện, nơi này không ngờ là phế tích của một tòa cổ thành.

    "Đây. . ." Hạng Văn nhìn kiến trúc di tích sụp thành một mảnh, bị gió cát mài mòn nhìn không ra nguyên dạng, không dám tin thấp giọng nói: "Nơi này không phải là Vu Điền cổ thành đó chứ?"

    Chị Tuyền ngửa đầu nhìn trời, lại nhìn di tích đen nghịt bốn phía, bán tín bán nghi gật đầu nói: "Không chừng bị cậu nói trúng rồi. . .Không ngờ có thể tìm được Vu Điền cổ thành đơn giản như vậy, một chút cảm giác chân thật cũng không có, nhưng mà, chúng ta bây giờ rốt cuộc đang ở vị trí nào, hang đá không thể đi nữa, chúng ta làm sao trở về? Làm sao liên lạc với Đường Ninh.

    Chú dường như đã tìm thấy thứ gì đó như đồ đằng ở bên cạnh, ông ngồi xổm xuống lấy tay phủi lớp đất cát trên đồ đằng ra, sau đó xác định nói: "Nơi này quả thực chính là Vu Điền cổ thành, chúng ta có thể tìm tới đây cũng không phải đơn giản vì may mắn, ta nghĩ kẻ trước đó cố ý đưa chúng ta đến đây, nếu ta đoán không lầm, trong hang đá phía dưới e rằng không chỉ có một thông đạo, hoặc nói, không chỉ có một cánh cửa sắt loại này. . .Nhưng vấn đề chúng ta cần lo lắng bây giờ chỉ có một, là đi thẳng vào cổ thành làm cho xong những việc cần làm, hay trở về đáy vực tìm những người khác nói rõ ràng tình huống."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 97
    Chú nói đơn giản mà trực tiếp, chúng tôi lại phải thận trọng cân nhắc, nếu chỉ có bốn chúng tôi vậy thì tốt rồi, mang đủ trang bị đi tới đâu cũng được, nhưng bây giờ bên cạnh chúng tôi ngoại trừ Hạng Văn chưa rõ phe nào ra, còn đi theo một tên nước ngoài thủ hạ của Đường Ninh.

    Đối với thân phận đặc thù của Rio trong lòng mọi người đều hiểu rõ, gã mặt ngoài là Đường Ninh phái tới giúp chúng tôi, kỳ thật là để giám sát hành động của chúng tôi, nếu chúng tôi hành động vượt khỏi dự liệu của Đường Ninh, 80% Rio sẽ tiến hành phá rối, thậm chí có khả năng chỉa mũi súng lại bắn quân ta, kết quả đó vô luận thế nào cũng là một loại tổn thất đối với chúng tôi bây giờ.

    Tôi nhìn Hạng Văn, thấy hắn giả vờ vô tội nhìn lại tôi, trong lòng nhất thời hiểu được hắn bây giờ ít nhất sẽ không làm trái ý nguyện của chúng tôi, vậy cũng chỉ còn lại vấn đề khó khăn về Rio.



    Trên vấn đề tiến tới hay lui về, tôi đoán suy nghĩ của bốn chúng tôi giống nhau, bây giờ cổ thành Vu Điền đã ở ngay trước mắt, không lẽ nào lại quay về, sự chuẩn bị của chúng tôi cũng đủ ứng phó với tình hình trong cổ thành, chỉ cần thành công tiến vào Địa Chi Cực giải trừ lời nguyền, tất cả sẽ không thành vấn đề với chúng tôi nữa.

    Ân ân oán oán này đều là vấn đề của đám người Sở Vấn Thiên, là chuyện của kiếp trước, họ muốn chết hay muốn sống chúng tôi không có quyền cũng không cách nào can dự vào. Huống chi nếu cùng họ tiến vào cổ thành, tuyệt đối sẽ gợi ra nhiều phiền toái hơn, chẳng bằng chúng tôi vào giải quyết lời nguyền trước.

    Sau khi cân nhắc xong, bốn chúng tôi liếc nhìn nhau, sau đó cùng quay đầu về hướng Rio.

    Gã ngoại quốc to con này không phải thằng ngốc, chỉ nhìn vẻ mặt chúng tôi đã hiểu được có ý gì, gã nhíu mày do dự chốc lát, tiếp theo có chút sảng khoái gật đầu nói: "Muốn đi thì đi, tôi đã nhận nhiệm vụ chỉ cần tùy mọi người."

    Nói xong, Rio đỡ khẩu súng trên vai, vẻ mặt "mọi người yên tâm".

    Chúng tôi đương nhiên không có khả năng khinh địch tin tưởng gã, chú chẳng biết từ đâu lấy ra điếu thuốc, sau khi đốt thì đa mưu túc trí nhìn Rio, nói: "Có yêu cầu gì?"

    Rio cũng không muốn giấu giếm, lớn tiếng nói trắng ra: "Đồ cổ tôi muốn một nửa."

    Tôi nghe vậy kinh ngạc nhìn gã, thầm nói thằng oắt này thật là không khách khí, trước bất luận trong Vu Điền cổ thành có bao nhiêu đồ vàng mã đáng giá, gã một mình muốn lấy phân nửa, kiếp sau cơ bản sẽ không lo ăn mặc, song điều này cũng phù hợp với tâm lý của người nước ngoài, vốn chính là vì tiền mà thay Đường Ninh bán mạng, bây giờ đã có con đường đến tiền tài quá tốt, đương nhiên không cần cố kỵ yêu cầu của cố chủ nữa.

    Cũng may chúng tôi không chỉ vì đồ vàng mã mà đến, không để ý lắm với thứ này, chia gã một nửa cũng không sao.

    Nhưng thế sự vô thường, chúng tôi vẫn cần cẩn thận, ngay cả như vậy cũng không thể hoàn toàn yên tâm về Rio, vẫn phải từng thời khắc đề phòng gã, tránh xảy ra ngoài ý muốn.

    Chú nửa thật nửa giả chần chờ chốc lát, sau đó nói: "Một nửa thì một nửa, nếu tìm được mộ táng của Địa Nhũ Vương trước họ, đồ vàng mã bên trong đều là của chúng ta. . . Chia cho nhiều người như vậy, không bằng chúng ta tự nuốt riêng, chia tiền xong thì tự mỗi người tiêu dao, mọi người nghĩ thế nào?"

    Chú quay đầu giả vờ hỏi ý chúng tôi, đợi chúng tôi gật đầu đồng ý xong, mới nhìn sắc trời một chút nói: "Qua hai ba giờ nữa thì trời sáng, chúng ta tốt nhất tìm một chỗ nghỉ ngơi trước, chờ sau hừng đông sẽ cẩn thận xem xét lại cơ quan mật đạo trong cổ thành, mau chóng tìm được quan tài của Địa Nhũ Vương."

    Quyết định xong hướng đi, mọi người dưới sự chỉ dẫn của chú một lần nữa trở lại địa đạo trước đó, rồi khép kín cửa đá.

    Trong địa đạo này không có bất kỳ cơ quan ám khí gì, lại cho chúng tôi biết, so với cổ thành bên ngoài chưa từng dò xét đến cùng thì an toàn hơn nhiều.

    Chúng tôi ngồi trong địa đạo dựa lưng vào vách đá nhắm mắt nghỉ ngơi, thỉnh thoảng luân phiên canh gác, rất nhanh đã qua hơn hai giờ.

    Sắc trời dần sáng tỏ, bên ngoài đột nhiên vang lên âm thanh cổ quái, bởi vì cách cửa đá nghe cũng không rõ ràng, tôi và Đao Phong liền quyết định ra xem, những người khác thì đóng giữ trong địa đạo.

    Cửa đá vừa mở ra, một trận gió mãnh liệt kéo tới, tôi và Đao Phong hoàn toàn không chuẩn bị, cơ hồ bị gió lớn thổi tung.

    Lúc này mặt trời vừa mọc, chung quanh tất cả tối tăm mờ mịt, hoàn toàn bao phủ trong ánh nắng mập mờ, thanh âm cổ quái nghe thấy trong địa đạo, chính là đống phế tích trước mắt này bị gió cát thổi va đập phát ra.

    Tôi và Đao Phong đứng ở lối vào địa đạo, nhìn tường thành ngói vụn bốn phía đá lởm chởm mà dựng thành, nghe tiếng gió nức nở như tiếng gào khóc thảm thiết, nhất thời lại bị tàn cảnh cổ thành khó gặp này rung động, quang cảnh đổ nát thê lương ngàn năm trước đã sừng sững ở đây hiện ra khổng lồ mà trang nghiêm, làm cho người nhìn không khỏi kinh hãi.

    Vị trí chúng tôi đứng hiện giờ đại khái là giữa con đường của một góc cổ thành, từ phương hướng sắp xếp của kiến trúc trước mắt này, cung điện Địa Nhũ Vương ở khi còn sống hẳn ở chỗ sâu hơn.

    Chú từng nói, Địa Chi Cực chân chính nằm ở phía dưới Vu Điền cổ thành, dựa theo bối cảnh văn hóa lúc đó, chỉ có người quyền cao chức trọng như Địa Nhũ Vương mới có khả năng nắm giữ hoàn toàn bí mật của Địa Chi Cực, cho nên muốn đi vào cung điện của Địa Nhũ Vương, không sợ không tìm được thứ chúng tôi cần.

    Từ điểm này, tôi và Đao Phong liếc mắt nhìn nhau, tôi gật đầu với cậu ấy, hai người liền xoay người chui về địa đạo.

    Đợi cuồng phong hoàn toàn dừng lại, chúng tôi mới thu dọn trang bị ổn thỏa ra khỏi địa đạo, lúc này mặt trời đã mọc, chung quanh nhiệt độ tuy thấp, lại có thể hoàn toàn thấy rõ hình dáng cổ thành, nhà cửa bị tầng tầng cát dày nuốt chửng đa số đã sụp đổ tan hoang, chỉ còn lại vài bức tường sứt mẻ vẫn đứng đó.

    Chúng tôi vừa đi vừa xem xét cảnh sát chung quanh, thân ở bên trong cổ thành, phảng phất như bản thân cũng đã cảm nhận được hơi thở lịch sử trải qua ngàn năm lắng đọng lại kia.

    Chị Tuyền thường lấy tay chạm vài cái vào tường đất dày chắc, lập tức tấm tắc thở dài nói: "Có thể đến đây dạo một vòng, chị đời này xem như không uổng phí."

    Giọng chị Tuyền cũng không to lắm, trong cổ thành vĩ đại này lại có vẻ vô cùng cao vút, cả tòa thành tựa như một ngôi mộ cực đại, im ắng mà nặng nề, khi không còn bão cát thì an tĩnh khiến người ta lạnh tim.

    Tiểu hắc miêu nằm trên vai Đao Phong, sau khi nghe chị Tuyền nói hơi hé mắt, phe phẩy tai, rồi thu mắt về giả vờ ngủ.

    Nhìn thấy bộ dáng của nó, tôi bỗng nghĩ đến nếu giải quyết xong chuyện này, tôi và Đao Phong có lẽ sẽ ở cùng nhau, khi đó nó có còn đi theo Đao Phong không, mà Tiểu Hải giống nó, không chừng cũng sẽ vẫn đi theo tôi, dù sao đến giờ vẫn chưa ai có thể giải trừ Túng Quỷ ấn.

    Tôi nhìn Tiểu Hải đi theo bên cạnh, nghĩ thầm nếu Túng Quỷ ấn không giải trừ được, thọ mệnh của tôi ắt phải không ngừng giảm bớt, vậy không cách nào cùng Đao Phong đi tới tận cùng, đến lúc đó tôi phải làm sao đây? Tôi không có khả năng bỏ mặc Đao Phong ở cùng người khác, cũng không muốn để Đao Phong sống một mình, tôi muốn vĩnh viễn ở cùng cậu ấy. . .Nhưng mà, muốn cho tôi thật sự bỏ đi Túng Quỷ ấn, đối với tôi bây giờ mà nói là không có khả năng, một khi không còn Tiểu Hải, rất nhiều chuyện sẽ trở nên phiền toái.

    Đại khái là nhận thấy được ánh mắt của tôi, Đao Phong hơi quay đầu nghi hoặc nhìn về phía tôi, tôi thấy con ngươi đen tuyền của cậu ấy, lắc đầu tỏ vẻ không có gì.

    Dọc theo đường nét mơ hồ của cổ thành đi sâu vào bên trong, chúng tôi dần nhìn thấy tòa cung điện thật lớn chưa hoàn toàn bị tổn hại kia.

    Bên trái cung điện đã đổ sụp, cổng chính bị tảng đá to đè nặng, chỉ có thể mở một nửa, vì cân nhắc an toàn, chúng tôi đành phải tiến vào từ cửa nhỏ bên phải.

    Ánh sáng trong đại điện khá tối, chúng tôi mở đèn pin mắt sói, tìm kiếm bốn phía trong điện, cố gắng không tới gần phía trái nguy hiểm, cũng không đụng vào bất cứ thứ gì có khả năng gây sạt lở.

    Khi đang tìm cửa vào địa cung, tôi phát hiện nơi này có rất nhiều góc phủ mạng nhện thật dày, những mạng nhện này lớn dọa người, trên tường dưới đất nơi nơi đều có, dùng chân đạp cũng không đạp đứt được, vô cùng cứng, không biết con nhện lớn cỡ nào, nếu đem về Bắc Kinh không chừng có thể bán làm đổ cổ.

    Chú hiển nhiên cũng chú ý tới vấn đề này, ông ngồi xổm trên đất nghiên cứu mạng nhện kia, sau đó bảo tôi đừng chạm vào chúng, tránh cho gọi đến thứ gì đó khó chọc.

    Tôi thầm nói có khó chọc mấy cũng chỉ là con nhện mà thôi, liền không quan tâm nữa, ngược lại đi thăm dò những góc khác.

    Trong điện một vài trang sức được bảo tồn vô cùng hoàn hảo, chẳng qua bị tro bụi che giấu nhìn không ra dáng vẻ ban đầu, chúng tôi nóng lòng tìm được cửa vào địa cung, không có nhiều tâm tư nghịch mấy thứ kia.

    Hạng Văn ở ghế ngọc chính giữa đại điện phát hiện một chút manh mối, lập tức gọi chúng tôi qua.

    Mọi người thử phân tích một phen, phán định ghế ngọc này mặt dưới có cơ quan chống đỡ, dẫn đến ghế ngọc sau khi di chuyển sang bên cạnh nửa phần thì bị kẹt lại, vô luận thế cũng không thể mở hoàn toàn, nhưng từ trong khe hở có thể thấy được, dưới ghế ngọc đúng là có không gian, hơn nữa rất có khả năng chính là cửa vào địa cung chúng tôi đang tìm.

    "Làm sao đây?" Chị Tuyền đưa tay gõ ghế ngọc kia, nhíu mày hỏi.

    "Cơ quan hẳn ngay gần đây, chia nhau đi tìm." Chú phất tay, nói: "Nếu cửa vào được Địa Nhũ Vương xây ngay dưới ghế ngọc của mình, vậy cơ quan chắc chắn sẽ không cách quá xa, quân vương cổ đại thường đều thiết lập cơ quan mật đạo ẩn khuất ngay tại những nơi mình thuận tiện động thủ."

    Nghe lời chú nói, mắt tôi đột nhiên lia đến một cây cột đá gần đó, thấy phía trên điêu khắc vân sức có một chỗ màu sắc hơi sẫm hơn những phần khác, tim không khỏi nhảy lên, lập tức qua đó đẩy mạnh vân sức hai cái.

    Quả nhiên, chợt nghe một tiếng cơ quan di chuyển nặng nề, ghế ngọc dưới bàn tay đánh bậy đánh bạ của tôi bắt đầu chậm rãi di chuyển về bên trái, dần dần lộ ra một cầu thang kéo dài xuống phía dưới.

    Dưới cầu thang một mảnh đen kịt, không khí lạnh lẽo không ngừng cuộn ra ngoài, chúng tôi nhìn cửa vào rõ ràng thông xuống lòng đất kia, đều lộ ra nụ cười kinh hỉ.

    "Hắc, nhóc con cuối cùng cũng học giỏi rồi. . ." Chú đi tới vỗ vai tôi, vừa muốn khoe thêm vài câu nữa đã bị Hạng Văn bên cạnh đột ngột lên tiếng cắt ngang.

    "Không ổn, cơ quan này là bẫy!" Hạng Văn không biết nghe được thanh âm gì, sắc mặt đại biến nói: "Chúng ta bị bao vây rồi!"

    Tôi khó hiểu nhìn hắn, vừa muốn mở miệng hỏi, chợt nghe một loát tiếng bò sát sột soạt vang lên bốn phương tám hướng, thanh âm kia càng ngày càng gần, phảng phất như vô số côn trùng cực nhỏ chen chúc dày đặc, tôi nghe mà da đầu tê dại, mí mắt giựt lên.

    Những người khác lúc này cũng nghe được tiếng động ấy, chú nhìn mạng nhện trong góc, dường như nghĩ đến gì đó, lầu bầu thấp giọng nói: "Hẳn không phải là. . ."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 98
    Hẳn không phải là cái gì?" Tôi vuốt mặt, giả vờ trấn định nói: "Thứ kia số lượng nhiều như vậy, là cái gì cũng không tránh được một trận ác chiến."

    Chú lắc đầu, vừa thở dài vừa lui về phía sau: "Cái này chỉ sợ không phải bẫy, chỉ là cơ quan đã mở, nơi này nhiều mạng nhện như vậy, các cậu chẳng lẽ còn chưa nghĩ ra sao?"

    "Là nhện?" Được chú thức tỉnh, tôi lập tức nghĩ đến tơ nhện dị thường kiên cố xung quanh, không khỏi cảm thấy lạnh người.


    "Là nhện." Hạng Văn khẳng định gật đầu, lại hỏi chú: "Nhưng chú làm sao xác định đây không phải bẫy?"

    "Đây không phải là chuyện rõ ràng sao." Chú nói: "Nơi này là cung điện của Nhũ Vương, cửa vào địa cung ngay dưới ghế ngọc, quốc vương các thời đại sau này, e rằng cũng đều dùng cơ quan như vậy, họ làm sao có thể thiết trí loại bẫy nhện này ở chỗ mình thường xuyên sử dụng, mạng nhện này vừa nhìn là biết sau khi Vu Điền cổ quốc bị diệt mới dần sinh ra, theo ta thấy, chúng hẳn là bị thứ gì đó dưới lòng đất hấp dẫn đến đây, sau đó ở cung điện không ngừng sinh sôi, mới có thể biến thành như bây giờ."

    Tôi có chút buồn bực, mắt nhìn cửa vào âm trầm đen nghịt, nói: "Theo lời chú nói, là chúng ta vừa rồi khi mở cơ quan gây động tĩnh đánh thức chúng, cho nên chúng bây giờ muốn tới chia một chén canh, cũng muốn chui vào trong này?"

    "Có thể nói như vậy." Chú khoát tay ý bảo Đao Phong chuẩn bị sẵn sàng, chúng tôi trong tiếng bò sát của vô số nhện chi chít nhanh chóng chuẩn bị hết thảy, ấn theo trình tự chui vào cửa địa đạo.

    Chú khi tiến vào địa đạo nói với chúng tôi: "Từ mạng nhện này đến xem, tính công kích của nhện nơi này hẳn rất mạnh, phải nghĩ cách đóng cửa cơ quan này, nếu không chờ chúng đuổi theo, chúng ta song quyền khó địch tứ thủ, đến lúc đó muốn được toàn thây cũng khó."

    Cách nói của chú khiến trong đầu tôi lập tức hiện ra hình ảnh một đám đỉa châu Phi hút khô máu người, thầm nói nhện chứ không phải đỉa, chắc chưa đến nỗi khủng bố vậy đâu, song ngẫm lại số lượng mạng nhện quái dị, những nhện này tính thực chiến không chừng còn đáng sợ hơn cả đỉa.

    Do vị trí, tôi và Rio theo sau cùng của đội ngũ, tôi vừa đi vừa quay đầu lại dùng đèn pin chiếu trong thông đạo, liền phát hiện những con nhện này động tác nhanh nhẹn, đã có một phần quân tiên phong đuổi kịp chúng tôi. Dưới cường quang của đèn pin, những tên kia hình thể dị thường lớn, không tính tám cái chân lông lá dài nhỏ kia, chỉ cơ thể thôi đã to bằng bàn tay tôi rồi.

    Nếu để chúng đuổi kịp, kết cục của chúng tôi e rằng so với người bị đỉa hút máu còn thảm thiết hơn.

    Nghĩ thế da đầu tôi căng thẳng, vội vàng nhanh bước vượt qua người phía trước.

    Thông đạo bên dưới ghế ngọc xây dựng từ rất sớm, còn hơn cả hoàng lăng trước đó chúng tôi từng đi, nơi này quả thực có thể dùng đơn sơ để hình dung.

    Phóng mắt nhìn lại, bốn phía đều là đường đá hoàn chỉnh do những khối đá lớn sửa chữa thành, trên vách tường hai bên đường đá không có bất kỳ trang sức gì, cơ bản ngay cả một chút hang lớn hơn tí cũng không có, Đao Phong dẫn đầu, mỗi khi chú hỏi cậu ấy có cơ quan nào không, cậu ấy đều kiên định lắc đầu nói: "Không có."

    Tôi dùng đèn pin gõ vách đá bên cạnh, nghĩ thầm ở đây có cơ quan mới kỳ quái đấy, vách đá dày nặng rắn chắc như vậy, nếu có cơ quan phủ mặt ngoài một tầng kia, dựa vào Đao Phong không có khả năng phát hiện được, mà nếu cơ quan ở sâu trong vách đá, vậy tác dụng đối với bên ngoài cơ hồ bằng không rồi.'

    Trừ phi cơ quan kia có thể làm cho cả mặt vách đá vận chuyển đè chúng tôi thành nhân thịt, song từ cự thạch chung quanh không có bất kỳ đường nối nào đến xem, thông đạo này tuyệt đối an toàn, mà Địa Nhũ Vương ban đầu xây thông dạo này e rằng cũng không nghĩ nhiều như vậy, thông đạo này càng có khả năng là ông ta sai người từ trên đào xuống, chứ không phải từng chút một sửa chữa lên.

    Điều này làm tôi không nhịn được nghĩ, Địa Nhũ Vương dốc hết tài lực nhân lực cả nước che giấu bí mật Địa Chi Cực, chẳng lẽ chỉ vì muốn làm cho con cháu mình được hưởng bí quyết trường sinh bất tử? Vậy không gian thần bí phía dưới Địa Chi Cực, thật sự chỉ đơn giản khiến người ta trường sinh bất lão thôi sao? Nhưng nếu thật sự đã trường sinh bất lão, sau đó vì sao Địa Nhũ Vương lại xuất hiện nhiều kẻ thay thế như vậy.

    Đang nghĩ ngợi, phía trước dường như đã phát hiện gì đó, Đao Phong và chú đều ngừng lại, chúng tôi phải đứng nguyên chờ đợi.

    Chú nói, Địa Nhũ Vương hẳn sẽ không xây dựng cơ quan nơi này thành quỷ thần khó lường, bởi vì trong bối cảnh thời ấy, địa vị của ông ta là chí cao vô thượng, cơ bản không có kẻ trộm nào đến quấy nhiễu ông ta, ông ta sợ rằng cũng không nghĩ đến thế hệ chúng ta đây. Mà mỗi lân ông ta tiến vào địa đạo này, ắt phải cài cơ quan đóng cửa từ bên trong, nếu không người ngoài rất dễ nhìn thấy sơ hở, nhiều lần như vậy, bí mật này của ông ta cũng không giữ được nữa.

    Bởi vậy có thể suy đoán, chốt mở cơ quan bên trng cũng có thể ở ngay chỗ dễ dàng đặt tay.

    Nhưng tới bên trong chúng ta phát hiện, sự việc không đơn giản như vậy, dù sao thời gian đã qua lâu, địa cung ban đầu Địa Nhũ Vương xây dựng đã sớm qua đời sau cải tiến, hơn nữa khi Vu Điền cổ thành bị diệt, nơi này có vẻ đã từng bị phá hủy.

    Tôi nghĩ đại khái là đời vua cuối cùng thủ hộ tòa thành này gây nên.

    Chú nói cho chúng tôi biết, quốc dân của cổ quốc Vu Điền từng đổi dời quy mô lớn, trước đó, Vu Điền có một thành trấn cổ nguyên thủy nhất chỉ trải qua ba đời, đó chính là tòa phế tích dưới chân chúng tôi bây giờ, quốc vương từng chưởng quản nó lần lượt là: Địa Nhũ Vương, Diệp Hộ La và Uất Trì Tán Bạt Bà, về sau quốc dân Vu Điền đổi dời, Vu Điền có thành trấn mới, cũng ngày càng phồn thịnh hơn, quốc vương khi đó đã không còn thần bí như những thế hệ trước, có lẽ ngay cả Uất Trì cũng không biết bí mật luôn được che giấu này.

    Cho nên thông đạo đi đến Địa Chi Cực có khả năng nhất là bị đời Uất Trì Tán Bạt Bà hủy đi rồi, một khắc cuối cùng khi cổ thành bị diệt hắn đã phá hủy thông đạo này, chỉ vì để bảo vệ bí mật cổ xưa nhất của Vu Điền.

    Đao Phong nhìn thông đạo bị phá hủy kia, phát hiện chỉ là có vài chỗ cự thạch đứt gãy, hình thành một rãnh sâu, liền nói: "Không thành vấn đề, có thể đi qua."

    Nói xong cậu ấy cầm dây thừng quấn trên cổ tay, hai tay bắt lấy mấy hòn đá nhô ra phía trên, cơ thể hơi dùng sức, cả người liền treo ngược lên, sau đưa lưng về phía chúng tôi chậm rãi bò về phía trước, mức độ nguy hiểm của động tác kia khiến tôi toát mồ hôi lạnh, nghĩ thầm thế này phải dùng bao nhiêu lực chứ? Nếu không chú ý té xuống, không chết cũng tàn phế.

    Về sau tôi phát hiện trên cánh tay và chân Đao Phong đều có dụng cụ leo núi chuyên nghiệp, hơn nữa bản thân cậu ấy sức lực rất lớn, khoảng cách ngắn vẫn có thể kiên trì qua đó được.

    Đáy rãnh sâu một mảnh đen nghịt, thỉnh thoảng còn truyền đến vài tiếng động quỷ dị, cho nên chúng tôi chỉ có thể đi qua từ phía trên, không có khả năng mạo hiểm nghĩ biện pháp sang đối diện nữa.

    Cũng may khoảng cách này không dài lắm, có dây thừng chúng tôi có thể leo qua.

    Lúc này nhện đã gần đến trước mặt chúng tôi, chúng nó vì thân hình thật lớn, tốc độ bò có hạn, cũng không thể giống chó điên cuồng vọt tới chân chúng tôi, cũng miễn được vài phần nguy hiểm, cung cấp cho chúng tôi lượng lớn thời gian chạy trốn.

    Chị Tuyền trong lúc chờ Đao Phong sắp xếp dây thừng, xoay người lại cho đám nhện kia vài súng, chậm lại tốc độ của chúng.

    Đao Phong sau khi tới đối diện thành công, cầm dây thừng cố định trên vách đá, như vậy chúng tôi có thể thông qua dây trói trèo qua đó, mà không cần làm ra động tác kỹ thuật cao như cậu ấy.

    Đó thật sự hơi làm khó người ta quá, nhất là tôi và Hạng Văn có thể đều không qua được.

    Vất vả tốn sức vượt qua rãnh sâu, cả người tôi mệt đến kiệt sức, liều mạng mới từ trên sợi dây sang được đây, khi ở giữa cơ thể treo lơ lửng có mấy lần tôi đều cho rằng mình sắp té xuống, cánh tay tê gần như không bắt được thứ gì.

    Đao Phong giữa thạch động phía sau rãnh sâu tìm được cơ quan chốt mở, là một tay nắm cửa kiểu kéo đẩy vô cùng nguyên thủy. Song chốt mở kia bây giờ bị cự thạch sụp xuống chồng lên, tôi thử một chút, căn bản kéo không nhúc nhích.

    Những con nhện ở sau chúng tôi tụ tập bên mép rãnh sâu, có mấy con trong quá trình chen chúc vô ý rơi xuống, không leo lên được nữa, những con nhện còn lại không dám vọng động, đứng bên bờ lúc nhúc sột soạt.

    Tôi bất đắc dĩ tránh chỗ, Đao Phong liếc nhìn tôi, đi qua đưa tay luồn vào chỗ nắm cửa tôi vừa sờ, sau đó mặt không biến sắc dùng sức túm chốt mở đó ra từ trong đống đá vụn.

    Trong tiếng ầm ầm của cơ quan khép kín, tôi nhìn thấy trên tay cậu ấy nổi gân xanh, biết cậu ấy cũng dùng sức rất nhiều, trong lòng không khỏi dễ chịu hơn, việc này chứng tỏ cơ quan không phải người thường kéo được, đã luyện đến loại trình độ như Đao Phong mà phải dùng thêm vài phần sức nữa mới được, những người còn lại cũng chỉ có thể đứng nhìn thôi.

    Vốn tưởng rằng cơ quan đối phó chúng tôi xem như đã qua một kiếp, ai ngờ bọn nhện vào ghế ngọc vượt xa suy đoán của chúng tôi.

    Bọn nhện không đơn giản chỉ có vóc dáng to lớn, chúng như trước không lùi bước tại rãnh sâu trước mặt.

    Rãnh sâu tung hoành trong con đường đá, tựa như một ngã tư đường, nhưng ngã tư đường này bây giờ là đèn đỏ, muốn sang đây chỉ có thể nhảy, nhảy không qua thì phải leo dây giống chúng tôi.

    Nhện không có khả năng nhảy sang đây, vì vậy chúng dùng phương pháp chồng người quấn vào nhau, tầng tầng chồng chất đến chỗ cao nhất, hình thành một quái ảnh màu đen cực lớn, sau đó liền nhìn thấy quái ảnh kia bổ nhào về phía trước, ngã xuống một đoạn khác ở rãnh sâu, trở thành một cây cầu nhện, những con nhện phía sau lợi dụng cây cầu này đi qua rãnh sâu, lại dùng tốc độ nguyên định bò về vị trí của chúng tôi.

    Chúng tôi kinh ngạc sững sờ tại chỗ, trong vài phút ngắn ngủi chứng kiến cảnh này cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, tôi thầm nói những con nhện này có thể qua được trùng kích lớn như vậy, nhất định sức lực lớn hơn nhiều so với chúng tôi, càng trâu bò chính là khi chúng làm ra loại động tác này không hề có con nhện nào rơi xuống.

    "Còn suy nghĩ gì nữa, không thể để chúng sang đây." Chị Tuyền sau khi kinh ngạc lập tức nói: "Nổ súng, bắn sạch chúng!"

    Rio được chị Tuyền nhắc nhở, lập tức giơ súng lên, nhắm ngay phần giữa cây cầu nhện, một phát bắn bọn nhện đổ nhào.

    Đám nhện đã không còn cầu, lập tức bắt đầu tụ lại lần nữa, lại bị Rio tiêu diệt, sau vài lần như thế, số nhện rơi xuống rãnh sâu cũng không ít, mà có mấy con may mắn bò tới được, cũng bị chị Tuyền nổ súng giải quyết.

    Tiểu Hải khi đi qua rãnh sâu đã được tôi triệu hồi, lúc này cũng không có chỗ cho nàng phát huy, tôi sẽ không triệu hoán lại. Chỉ là thời gian hơi ngây người này, tôi cảm thấy nhiệt độ chung quanh chợt giảm xuống, đó tựa hồ là một loại cảm giác áp bức khá cường đại, khiến tôi hít mạnh một hơi lạnh.

    "Có quỷ." Trong đầu tôi nhất thời trồi lên một ấn tượng mơ hồ, không tự chủ được nói nhỏ: "Là từ dưới rãnh đi lên."

    Tôi vừa dứt lời, liền nhìn thấy những con nhện chị Tuyền và Rio dùng súng cũng không bức lùi được trong nháy mắt ngừng động tác.

    Sau đó, tất cả nhện như đã ước định với nhau, đều run rẩy xoay người, tám chân hướng lên trời cuộn tròn vào nhau.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 99
    "Đây là tình huống gì, có quỷ xuất hiện?" Chú nhìn thấy động tác quỷ dị của đám nhện, trán toát mồ hôi lạnh, dường như cũng đã nhận ra không khí khác thường, không nhịn được hơi kinh hoàng thấp giọng nói: "Chết cả rồi?"

    Tôi gật đầu, sau đó lùi một bước, phán đoán sơ bộ thực lực của đối phương, sau đó khoát tay nói: "Đi, đi mau, thứ đang tới rất lợi hại, tôi chưa chắc có khả năng."



    Nói rồi, tôi thấy họ đều xoay đầu sang kinh ngạc nhìn về phía tôi, liền vội nói: "Đám nhện này đều là chịu âm khí xâm nhập chết bất đắc kỳ tử, tôi có thể cảm giác được thứ kia đã qua tới, mọi người đi trước, tôi bọc hậu, nếu có gì ngoài ý muốn mọi người đừng quay đầu lại, chỉ chú ý đi về phía trước thôi."

    Tôi ngoài miệng nói trấn định, trong lòng kỳ thật không hề nắm chắc, từ sức mạnh vừa rồi khiến lũ nhện đồng loạt chết bất đắc kỳ tử đến xem, thứ lần này xuất hiện thực lực rất có khả năng vượt xa tôi, âm khí đột ngột toát ra kia quá mức mãnh liệt, chỉ sợ người thường sau khi tiếp cận căn bản không sống quá ba giây.

    Nếu chỉ có mình tôi, tôi còn có thể lựa chọn cứng đối cứng dò xét hư thật về đối phương, nhưng bây giờ mang theo một đám người như vậy, lựa chọn duy nhất chính là đánh du kích, chú nói rất đúng, chúng tôi là tới trộm mộ, không phải đến cứu vớt thế giới, đụng phải thứ gì nguy hiểm tránh được thì cứ tránh, phiền toái không nên dây vào ai cũng không muốn rước lấy.

    Đại khái là cảm giác nguy cơ mãnh liệt đã nhắc nhớ mọi người, Đao Phong nhìn tôi hai giây, sau đó quyết đoán dẫn đầu tiếp tục tiến về phía trước, những người còn lại nhìn tôi một chút, lập tức chạy theo sát Đao Phong.

    Tôi đi sau cùng, nhìn vài ánh đèn sáng cách tôi càng ngày càng xa, không khỏi thở sâu, gọi Tiểu Hải ra, sau đó từ bên hông rút con dao xếp, động tác nhanh chóng cắt một đường máu trên cánh tay.

    Máu người sống đối với ác quỷ mà nói là vũ khí lực sát thương cực mạnh, hơn nữa bi kịch là chưa từng ăn nằm cùng phụ nữ như tôi, máu chảy ra thuộc máu thuần dương, vừa vặn khắc chế âm khí của ác quỷ, hơn nữa thuật pháp của quỷ sư, tiêu diệt một con quỷ không thành vấn đề.

    Nhưng đó là dưới tình huống bình thường, Phong Quỷ thuật phối hợp máu thuần dương có thể phát huy hiệu quả lớn nhất, mà chiếu theo tình huống trước mắt đến xem, Phong Quỷ thuật của tôi rất có khả năng không tạo thành thương tổn được cho ác quỷ, bởi vì nơi này là địa cung của Địa Nhũ Vương, Địa Chi Cực che giấu bí ẩn trường sinh bất tử rất có thể ngay dưới chân chúng tôi, ác quỷ bò lên từ rãnh sâu đã ở đây chẳng biết bao nhiêu năm, sợ rằng đã sớm lây nhiễm sức mạnh của Địa Chi Cực, nếu không làm sao có âm khí mạnh mẽ như thế.

    Song chỉ cần có thể trì hoãn đối phương, để chú họ an toàn rời khỏi khu vực này, tôi chắc chắn sẽ đuổi kịp họ. Muốn vào Địa Chi Cực, đầu tiên phải cam đoan toàn bộ chúng tôi còn sống.

    Rưới máu tươi trên tay vào dưới chân, đại khái hình thành một trận đồ, tôi lấy ra một tờ giấy trắng, châm minh hỏa, sau đó đặt tờ giấy kia ở trung tâm trận đồ, nhìn giấy trắng nọ biến thành hình dạng người nhỏ, lơ lửng bốc cháy trên huyết trận.

    Tiểu Hải dường như cũng đã cảm nhận được âm khí mãnh liệt tràn ngập chung quanh, vẻ mặt cẩn thận đứng bên cạnh tôi, mơ hồ có thể thấy móng tay dài mảnh vọt ra vài phần.

    Sau khi làm công tác chuẩn bị sẵn sàng, tôi lui về phía sau vài bước, mang Tiểu Hải đứng ở chỗ cách trận người giấy vài mét, chờ đối phương hiện thân.

    Trong độ oán thuật pháp khá cao, mục đích của trận người giấy chính là để thu hút sự chú ý của ác quỷ, khiến mục tiêu của nó chuyển dời đến cơ thể người giấy, sau đó, tôi sẽ có thể tiến hành chuyển đổi trận người giấy này, biến thành một loại thuật pháp khác trong Phong Quỷ thuật, Phong Quỷ thuật —— Niệm.

    Mục đích của Niệm cũng không phải khiến ác quỷ hồn phi phách tán, mà là giam cầm, có người giấy khéo léo này, ác quỷ kia vĩnh viễn sẽ không ra được vòng tròn tôi thiết hạ, tôi hoàn toàn có thể giam nó trong thông đạo này, để nó xoay quanh tại chỗ không tìm được phương hướng.

    Nếu như tiêu diệt một con ác quỷ cấp khá cao cần hao phí lượng lớn thọ mệnh và tinh lực, vậy vây khốn nó thì chỉ cần một phần mười, hiện giờ mới vừa vào địa cung, để đảm bảo về sau, tôi không thể hao phí nhiều ở đây, sau này đường còn dài, Túng Quỷ ấn một ngày chưa được giải trừ, tôi nhất định phải tính toán cẩn thận mọi bề.

    Đang nghĩ ngợi, huyết trận phía trước rốt cuộc đã xuất hiện biến hóa.

    Trong thông đạo này tối tăm âm trầm, sau khi có ánh sáng của minh hỏa thì càng mờ mờ tỏ tỏ, thay đổi khó dò. Thứ bò lên từ rãnh sâu thân hình thấp bé, như nằm rạp trên mặt đất, nó dừng động tác trước huyết trận, sau đó chậm rãi đứng thẳng người, cách vòng lửa màu tím thẫm cùng tôi nhìn nhau.

    Xuyên qua ánh sáng mơ hồ, tôi nhìn ra cái bóng kia đại khái là một người đàn ông, nó vừa tiếp xúc với mép huyết trận, nhiệt độ chung quanh nháy mắt giảm xuống. Việc này khiến tôi phải âm thầm kinh hãi, nghĩ nếu nó cường đại đến mức coi thường minh hỏa và người giấy đi thẳng sang đây mưu sát tôi, tôi nên quay đầu bỏ chạy hay gọi Tiểu Hải ra liều mạng ngươi chết ta sống với nó?

    Tiểu Hải làm quỷ nô của tôi, lúc này cũng nhận thấy được đối thủ rất mạnh, cơ bản có thể giết chết chủ nhân nàng, vì vậy nàng nhẹ nhàng đi về phía trước một bước, mười móng tay không còn giữ lại mà vọt ra, tóc dài đen như mực bay múa vờn quanh, hỗn hợp quỷ khí dày đặc quấn quanh người.

    Tôi nhìn nàng, lại quay đầu tiếp tục nhìn chòng chọc người đàn ông kia, liền nhìn thấy đối phương chần chừ trước huyết trận một lát, động tác trì trệ bước lên tiến về phía tôi. Khi nó đi vào vị trí người giấy đứng ở huyết trận, tôi mới chợt thấy rõ, tên kia toàn thân cao thấp đều bị sương mù màu đen dày đặc bao phủ, cơ hồ nhìn không rõ được hình dạng thật, chứng tỏ đạo hạnh của nó không chỉ đơn giản cao hơn tôi và Tiểu Hải, nó căn bản đã vượt khỏi phạm trù quỷ quái.

    Tôi sững sờ tại chỗ, nhìn đám sương đen kia bao vây lấy một cái bóng quỷ, vô thức mắng một câu mẹ kiếp, thầm nói đây rốt cuộc là thứ gì, sao nó lại ở chốn này? Bình thường mà nói thứ trâu bò này sẽ chỉ xuất hiện phút cuối, nhưng thứ này rõ ràng chỉ dùng để thủ vệ, vậy nó đã tồn tại trước khi Vu Điền cổ thành bị diệt, hay là sau khi bị diệt bị người ta xếp đặt ở đây?

    Theo lý thuyết, một con quỷ chỉ cần tập hợp lệ khí, oán khí, sát khí vào người, cơ bản có thể tới cấp bậc của Tiểu Hải, mà tên trước mặt này, chẳng biết khi còn sống đến tột cùng có bao nhiêu oan khuất, bị bao nhiêu ngược đãi, mới có quỷ khí nghịch thiên như thế.

    Bị hơi thở rét lạnh phả vào mặt làm cho khiếp sợ, tôi căng thẳng siết chặt tay, chỉ hy vọng trận người giấy sẽ không bị đánh bại dễ dàng, như vậy tôi còn có đường cứu vãn.

    Có lẽ ông trời có mắt, ngay khi tôi một thân mồ hôi lạnh chuẩn bị sẵn sàng quay đầu chạy trốn, tôi phát hiện đám sương đen kia lại cứ do dự quanh người giấy, dường như không rõ người giấy kia rốt cuộc là thứ gì. Điều này làm tôi không nhịn được bắt đầu đoán, có phải thứ càng trâu bò trí tuệ càng thấp? Hay nói người này vì quá mức nghịch thiên, ý thức bản thân đã mờ mịt không chịu nổi, chỉ còn giữ lại tính công kích trong người?

    Từ điểm này, trong đầu tôi đột nhiên nảy ra một ý nghĩ, nếu tên này thật có thể bị trận người giấy đơn giản lừa gạt, đã nói lên ý thức phân biệt của nó cũng không mạnh, vậy chỉ cần tôi bắt nó vào trong vòng tròn, lại dùng Niệm phong trụ phạm vi hoạt động của nó, có thể hoàn toàn vây nó ở đây, đến lúc đó nếu không có ngoại lực nào khác can dự vào, lộ trình sau đó của chúng tôi sẽ không cần lo phải đụng tới nó nữa, cũng sẽ không xảy ra tình huống chết bất đắc kỳ tử như đàn nhện.

    Tính toán xong hết thảy, tôi rút tờ giấy vẽ đầy phù chú ra, kéo minh hỏa lên, quay về phía đám sương đen lẩm nhẩm một tiếng Tham Lang, nhất thời, bốn con ác quỷ hình dáng khác nhau xuất hiện bên cạnh Tiểu Hải.

    Tôi phất tay, bảo bốn con ác quỷ đi thu hút sự chú ý của sương đen, sau đó mang theo Tiểu Hải đi về phía trước, vừa đi vừa cố ý nhớ kỹ địa hình nơi này, cân nhắc nên xây dựng huyết trận ở nơi này thế nào mới có thể hình thành bẫy không gì phá nổi.

    Bốn con ác quỷ đi thu hút sự chú ý kia dưới lời dặn của tôi một mực duy trì khoảng cách nhất định với sương đen, chúng tôi cứ thế mang theo con ác quỷ gần như nghịch thiên kia, luẩn quẩn thành vòng trong thông đạo này.

    Dùng câu không phúc hậu mà nói, đơn giản giống như dắt chó đi dạo vậy.

    Ước chừng khoảng mười lăm phút, tôi đã nghiên cứu kết cấu bên này thấu đáo, phần sau của thông đạo này, mấy ngã rẽ hình thành một tuần hoàn, hơi không chú ý sẽ lạc đường.

    Tôi để bốn con ác quỷ dẫn sương đen vào đó, còn mình thì từ bên ngoài bọc đánh, chuẩn bị dùng trận người giấy lấp kín cửa ra, vĩnh viễn giam con ác quỷ nghịch thiên này ở đây.

    Ai ngờ ngay khi tôi vừa mới lập xuống trận người giấy thứ ba, đột nhiên cảm thấy hai mắt trận bày phía trước xuất hiện biến hóa, biến hóa kia cực kỳ quỷ dị, cảm giác giống như có người lấy xuống người giấy tôi vừa đặt xong vậy.

    Lòng tôi trầm xuống, cắn răng bắt đầu chạy về như điên, tôi phải đối phó trận pháp này trước khi bốn con ác quỷ bị sương đen kia tiêu diệt, nếu không chờ bốn con ác quỷ biến mất, mục tiêu kế tiếp của thứ kia sẽ là tôi. Mà trận người giấy này chỉ dùng để đối phó quỷ quái, các sinh vật khác hoàn toàn không có tác dụng, nếu có động vật tương tự như nhện làm rơi, vậy hậu quả không thể lường được.

    Vội vàng chạy tới trận người giấy đã bày trước đó, tôi kinh ngạc phát hiện giấy trắng vốn lập trên huyết trận giờ phút này đã bị vo thành một cục ném bên cạnh, từ hình dạng cục giấy đó đến xem, muốn phá hỏng tuyệt đối không phải động vật bình thường, đó phải là con người, còn là một người sống muốn đẩy tôi vào chỗ chết.

    Đáy lòng dâng lên một cảm giác tàn nhẫn, tôi nhanh chóng nắm siết tay nhìn quanh bốn phía, muốn tìm dấu vết người nọ lưu lại, may ra giết chết đối phương trước khi bị gây trở ngại. Nhưng chung quanh đen nghịt, hoàn toàn không nhìn ra sự tồn tại của ai khác, khiến tôi không khỏi nghi hoặc, làm ra chuyện này rốt cuộc là ai? Chú và Đao Phong họ đã sớm đi trước, không có khả năng còn ở đây, huống hồ tôi rất hiểu họ, hiểu họ căn bản không thể làm ra loại chuyện này được.

    Một lần nữa bố trí lại trận người giấy, tôi vừa mang Tiểu Hải bước nhanh về phía trước, vừa suy tư, chẳng lẽ Rio thừa dịp đám Đao Phong không chú ý, chuồn về ám toán tôi? Trong tiểu đội này của chúng tôi, chỉ có gã là nhân tố nguy hiểm nhất. Song cũng có khả năng là thằng oắt Hạng Văn kia, dù sao mục đích thật sự của hắn chúng tôi đến giờ vẫn chưa rõ ràng lắm.

    Tôi nhanh chóng tự hỏi trong đầu, nhớ lại địa điểm đặt người giấy đầu tiên, trong lòng đột nhiên dâng lên một loại dự cảm không tốt.

    "Mẹ nó." Tôi dừng bước, thầm mắng một tiếng, mắt nhìn Tiểu Hải bên cạnh, sau đó xoay người chạy về con đường đã đến.

    Khi ở gần trận người giấy thứ hai, tôi quả nhiên nhìn thấy một bóng người bên huyết trận minh hỏa, người nọ dáng vóc yểu điệu, rõ ràng là một cô gái, bởi vì lực chú ý dồn trên người giấy, giờ phút này cô ta không hề thấy tôi.

    Tôi thấy cô ta đã đưa tay đến trên người giấy muốn phá hư mắt tận, vội vàng chạy tới bắt lấy cổ tay cô ta.

    Cô gái kia bị tôi đột ngột bắt lấy, cơ thể run lên, tiếp theo xoay đầu sang, một đôi thủy mâu lạnh lùng nhìn tôi.

    "Không ngờ là cô. . ." Nhìn thấy mặt cô ta, tôi thoáng sửng sốt, lập tức kịp phản ứng, càng cẩn thận nắm chặt cổ tay cô ta, hạ giọng nói: "Cô rốt cuộc là ai."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này