1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Kỳ huyễn Cổ Thuật Phong Quỷ - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 60
    Lần tỉnh dậy lần nữa, xung quanh một mảnh đen kịt đưa tay không thấy được năm ngón, tôi lại nhạy cảm nhận ra, Tiểu Hải đang đứng bên cạnh tôi. Tôi đưa tay phải ra thắp sáng minh hỏa, cũng không thấy được nàng, bởi vì hành động của nàng trước đó khiến tôi hoàn toàn thất vọng, tôi bây giờ còn chưa khôi phục lại bình tĩnh để chấp nhận chuyện nàng biến thành kẻ đào ngũ này.

    Nhưng nói cho cùng việc này cũng không trách được nàng, cũng bởi vì tôi thiếu độ trâu bò, thế nên Tiểu Hải không cách nào chống cự lại lệ khí của Đao Uyên, do đó mà không chịu hiện thân.

    Tôi xoa cổ còn đang đau xót, bước tập tễnh hướng về cửa, muốn thử mở cơ quan từ nơi này ra ngoài.

    Không thể không nói, thủ pháp của Đao Uyên thật sự cực kỳ chuẩn xác, giống như mọi người đều biết sau gáy có một huyệt vị, nằm ở xương sọ lõm trở xuống, trên đốt sống đầu tiên, dùng khuỷu tay hoặc bàn tay chém trúng đó, lập tức sẽ làm đối phương ngất đi, huyệt vị này đặc biệt mỏng manh, dù cho dùng ngón tay ấn hai cái cũng có thể khiến người ta toàn thân nhũn ra cả buổi cũng chưa hết, tôi bị anh ta dùng sức một kích như vậy, bây giờ căn bản đã tàn phân nửa rồi.

    Đèn pin mắt sói lúc bị bắt đã đánh rơi, ba lô lại bị tôi ném sau cây cột, lúc này không có biện pháp nào khác, tôi đành phải dựa vào minh hỏa chiếu yếu ớt mà mò mẫm.

    Ở đây không biết là nơi nào, âm khí so với những khu vực khác nặng hơn nhiều, hai tay tôi bắt đầu từ cơ quan cửa ngầm lần mò tìm kiếm về, phát hiện hình dáng của cửa ngầm này cực kỳ quái lạ, nó dường như là một hình vòng tròn, mà trái phải lại chẳng hề cân đối, dưới minh hỏa chiếu rọi, tựa hồ ngay cả màu sắc cũng không đều.

    Đáy lòng tôi khó hiểu, liền đem tay phải có minh hỏa kề lên đó, không ngờ tới cử động vô thức này lại là mèo mù với phải cá rán, vừa vặn khiến tôi chạm trúng.

    Trong tai một tràn tiếng cơ quan vang dội, cửa ngầm kia thình lình chuyển động, tôi lui về phía sau một bước, cẩn thận nhìn chằm chằm cánh cửa này.

    Mấy giây sau, cơ quan trong dự liệu vẫn chưa mở ra, nhưng lại xảy ra một chuyện càng khó bề tưởng tượng hơn.

    Chỉ thấy trên cửa ngầm hình tròn nguyên bản trống không, vậy mà lại chậm rãi hiện ra chút hình ảnh, hình ảnh kia dường như ảo ảnh vậy, mờ mờ ảo ảo cực kỳ, mà nội dung của hình ảnh, càng khiến tôi khiếp sợ đến không cách nào làm ra bất kỳ phản ứng gì, chỉ có thể ngơ ngác đứng tại chỗ, nhìn chằm chằm người trong hình không tha.

    Đó là Đao Phong, cậu ấy đang bị một người đàn ông khác bóp cổ đè trên mặt đất, hai tròng mắt hơi trợn lông mày cau chặt, nhìn qua cực kỳ đau đớn. Tôi không nhìn thấy mặt của người đàn ông kia, nhưng có thể từ thân hình đoán ra, anh ta chính là đại ca Đao Uyên của Đao Phong, cũng là người trước đó đã đánh ngất tôi.

    Tôi thấy môi mỏng của Đao Phong khẽ nhếch, tựa hồ nói gì đó, bàn tay bóp cổ cậu ấy kia lập tức càng cố sức, tựa hồ thật muốn giết cậu ấy, điều này không khỏi khiến tôi nôn nóng lại nghi hoặc, trong lòng không ngừng suy nghĩ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, có thể khiến hai huynh đệ này trở mặt thành thù, hồi tưởng lại miêu tả của Đao Phong về Đao Uyên trước kia, quan hệ của họ hẳn phải tốt lắm mới đúng.

    Ngay khi tôi đang cân nhắc làm sao xông tới cứu, tình hình lại phát sinh biến hóa, Đao Phong không chịu nổi áp lực, vươn tay bắt lấy cổ tay của Đao Uyên, cái răng hộ mệnh quấn trên tay phải thoáng cái lộ ra ngoài, vừa vặn bị Đao Uyên nhìn thấy. Đao Uyên cầm tay phải của Đao Phong, kéo nút thắt của bùa hộ mệnh khá kiên cố kia, mặc kệ ánh mắt hốt hoảng và giãy giụa kịch liệt của Đao Phong, giơ tay liền ném bùa hộ mệnh kia vào trong rãnh sâu.

    Trong nháy mắt, tôi phảng phất như thấy được trên mặt Đao Phong có loại biểu cảm như mất hồn, cậu ấy cắn chặt răng, thừa dịp Đao Uyên không chuẩn bị, chợt giãy thoát cánh tay phải hướng đối phương vung tới, bản lĩnh Đao Uyên vô cùng tốt, dễ dàng tránh thoát một quyền này, cũng trở tay bắt lại cổ tay Đao Phong, không chút lưu tình hung hăng vặn gãy. Đau đớn kịch liệt khiến Đao Phong ngừng tất cả giãy giụa, sắc mặt cậu ấy tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, ánh mắt bắt đầu tan rã, có lẽ trước đó, Đao Uyên khẳng định từng tạo thương tổn khác với cậu ấy.

    Tôi nắm chặt đấm tay, trong lòng dâng lên một luồng đau đớn sâu sắc, hận không thể lập tức chạy tới cứu Đao Phong.

    Nhưng vẫn chưa xong, sau một khắc, Đao Uyên cầm lấy cánh tay phải bị thương của Đao Phong xách cậu ấy lên, hai người lại nói vài câu, Đao Phong chỉ lắc đầu, bộ dáng kia rõ ràng sắp hôn mê. Đao Uyên cũng không để ý việc này, anh ta đổi tư thế, một tay bóp cổ Đao Phong giơ cậu ấy giữa không trung, sau đó, không ngờ dưới tình huống này, cầm trong tay một người gần như hôn mê ném về phía rãnh sâu.

    "Đao Phong!" Chứng kiến Đao Phong không chút sức chống cự lăn xuống, tôi trợn trừng hai mắt, cơ thể không tự chủ được bước về phía trước một bước, cánh tay bởi cố sức quá mức mà căng cứng gân xanh, tim cũng ngừng đập trong nháy mắt, hung hăng co rút đến đau đớn, cảm giác tuyệt vọng mãnh liệt kia khiến trong miệng tôi dâng lên mùi máu tanh, trước mắt từng đợt biến đen.

    Không có dư sức để tự hỏi vì sao chú và chị Tuyền không ở đó, vì sao con mèo đen kia của Đao Phong không hề hiện thân, vì sao thân là đại ca Đao Uyên lại hạ độc thủ với em trai như vậy, tôi nôn nóng bất an loanh quanh trong chốn vây khốn này, chỉ muốn mau chóng tìm một thứ gì đó đập vỡ cánh cửa, để đi nghiệm chứng xem những gì vừa thấy có phải sự thật hay không.

    Nếu như nói cảm tình đối với Đao Phong trước kia khiến tôi cảm thấy ngờ vực và khó hiểu, là nằm ở giai đoạn mịt mù không rõ, nhưng nhìn thấy mọi thứ ban nãy cũng đủ khiến tôi khẳng định tâm ý của mình. Bởi vì từ việc không ai có thể khiến tôi lo lắng bất an, muốn liều lĩnh chạy đến bên cạnh như cậu ấy, loại khao khát này quả thật vô cùng sinh động. Tôi không ngu không ngốc, nếu đã rõ ràng thứ mình muốn là gì, cũng không cần phải tiếp tục giả vờ.

    Tôi thừa nhận, tôi thích Đao Phong. Không muốn xoắn xuýt mãi vì sao thích cậu ấy, loại chuyện đó không phải đàn ông làm đại sự nên đi so đo, thích hay không thích, tôi không muốn lề mề kiểu cách, tôi bây giờ chỉ muốn mau chóng tìm được cậu ấy, ôm thật chặt cậu ấy vào lòng, xác nhận sự an toàn của cậu ấy.

    Nhưng mà . . . . . . . .

    Hít sâu một hơi, tôi nhíu mày, ngắm nhìn bốn phía, phát hiện chẳng biết lúc nào xung quanh ấy vậy mà đã có thêm vô số điểm sáng đỏ tươi, loại điểm sáng này tôi quá quen thuộc, đôi mắt của Tiểu Hải chính là như vậy.

    Nhìn ra được nơi này không chỉ không thể ra, những ác quỷ kia mới thật sự là cơ quan.

    Suy nghĩ, tôi nhắm mắt thả lỏng, cố ổn định tinh thần, bắt đầu điên cuồng dùng cơ thể tông vào cửa ngầm quỷ dị có thể hiển thị ra hình ảnh kia. Chỉ tiếc vô luận tôi dùng sức thế tông thế nào, cửa kia như cũ không chút sứt mẻ, tôi thở hổn hển, quay đầu lại nhìn thoáng qua đám ác quỷ hầu như đã tới bên cạnh, nhịn không được hạ giọng giận dữ thét: "Cút ngay cho bố!"

    Những con ác quỷ kia dường như nhận thấy được sự cáu kỉnh và tức giận của tôi, thân hình đang đi tới khựng lại, lập tức nhào về hướng tôi.

    Tôi nhấc chân cố gắng đạp một cái lên cửa, sau khi phát tiết xong, liền cảm thấy có thứ gì đó quấn lên chân tôi, tôi cúi đầu quét nhìn một vòng, chứng kiến những con ác quỷ kia dưới ánh sáng của u minh tử hỏa lộ ra khuôn mặt xấu xí dữ tợn.

    Tôi không hề nhúc nhích, mặc cho đám ác quỷ kia kéo lấy cơ thể tôi, trong đầu lại cấp tốc suy tính biện pháp thoát khỏi đây, Tiểu Hải đứng một bên, dùng mái tóc dài đen nhánh dày đặc của nàng ngăn cả những con ác quỷ nọ tập kích, không cho chúng thật sự thương tổn tới tôi.

    Trực giác nói cho tôi biết, thứ giống hình tròn kia e rằng cũng không phải cánh cửa.

    Trên《 phong quỷ cổ thuật 》ghi lại một loại quỷ quái cực kỳ cổ xưa, tên là Trấn Yểm Cổ Kính, mặt trước cổ kính này có thể chiếu sạch tất cả những thứ dơ bẩn của thế gian, mặt sau thì nạp vào ác quỷ của thiên hạ, nghe đâu bởi vì có một con oan hồn thượng cổ nhập trên đó, còn có thể chiếu ra nơi lòng người hướng tới. Cổ Kính vào thời Đại Vũ trị thủy đã thất lạc, điều này khiến tôi không thể không hoài nghi, thứ trước mắt tôi có phải là Trấn Yểm Cổ Kính thất truyền đã lâu kia không.

    Nếu quả thật như vậy, chỉ cần đem oan hồn thượng cổ trong Cổ Kính và vô số ác quỷ triệt để phong sát, may ra có thể tìm được lối thoát.

    Từ điểm này, tôi ngẩng đầu nhìn về phía cửa ngầm kia, quả nhiên nhìn thấy mặt trước xuất hiện một quỷ nhãn đỏ tươi cực đại, quỷ nhãn kia chậm rãi mở ra, đang nhìn chằm chằm tôi, tựa hồ đã phán tội chết cho kẻ xâm nhập tôi đây.

    Đôi mắt to thần kỳ này, hoàn toàn vượt qua phạm trù nhận thức của người bình thường, lại làm cho tôi càng thêm khẳng định suy nghĩ trong lòng.

    Tôi rút ra dao xếp quân dụng đeo bên hông, ở lòng bàn tay dùng sức cắt một dao, máu tươi nhất thời phun ra, theo vân bàn tay tôi cuồn cuộn chảy, cuối cùng nhỏ trên mặt đất, hình thành một vệt đỏ yêu dã.

    Tôi nhìn tay phải đã máu tươi đầm đìa, liều mạng trên lưng vác vô số ác quỷ, chậm rãi cúi người xuống, quỳ rạp dưới đất, tiếp đó hồi tưởng Phong Quỷ thuật trong sách, từng chút đem máu kia diễn biến thành trận pháp phong tẫn vạn quỷ.

    Phong Quỷ thuật sở dĩ lúc thi thuật không hề nói nhiều lời thừa thải, chính là vì nó là dị thuật dùng để đối phó oan hồn ác quỷ, loại việc mở miệng này xác thực có đủ tính công kích và ám thị mãnh liệt, nhưng đối với ác quỷ không cách nào kết nối được với con người mà nói, chúng không hề có bất kỳ hữu dụng nào, mà trong mắt thầy Phong Quỷ, ngôn ngữ dư thừa là trói buộc, thầy Phong Quỷ sẽ không dựa vào lời nói đầu môi, họ càng thích im lặng ra tay giải quyết toàn bộ hơn.

    Những ác quỷ kia ở thời điểm tôi lấy máu cũng đã nhận thấy thể chất đặc thù của tôi, chúng điên cuồng tràn qua, đeo bám trên người tôi không chịu buông tay, có con thậm chí há miệng cắn bậy cắn bạ trên người tôi, đau đớn kịch liệt khiến đầu tôi bắt đầu mù mịt, Tiểu Hải tuy rằng cố gắng bảo vệ tôi, nhưng đối mặt với số ác quỷ có thể dùng hàng ngàn để tính, nàng cũng hữu tâm vô lực mà thôi.

    Tôi cắn chặt răng, ép buộc bản thân không chú ý đến áp lực trên người, chậm rãi diễn dịch trận pháp kia thành hình.

    Dần dần, tôi thấy tay phải dính đầy máu tươi của mình đang hóa thành xương khô, mà những ác quỷ kia cũng tại thời điểm này đã phát giác chỗ không đúng, động tác chúng đồng loạt khựng lại, lập tức như lâm đại địch mà điên cuồng bỏ chạy tán loạn, liều mạng muốn cách xa tôi và mảnh trận đồ trải bằng máu tươi dưới thân tôi.

    "Muốn chạy?" Tôi hừ nhẹ một tiếng, khóe miệng kéo ra một nụ cười cứng ngắc, giọng nói khàn khàn nhưng rõ ràng: "Không dễ dàng vậy đâu."

    Áp lực tinh thần vượt xa hết thảy, tôi mạnh mẽ chống đỡ không để cho mình ngã xuống, Tiểu Hải bị tôi ảnh hưởng, tóc đen dày đặc nháy mắt tản ra bốn phía, tựa tơ nhện sít sao xoắn lấy những con ác quỷ muốn chạy trốn kia, toàn bộ căn phòng tối nhất thời bị sợi tóc giăng đầy bao phủ, đám ác quỷ giương nanh múa vuốt cố gắng giãy thoát khỏi những sợi tóc nàng trói buộc, nhưng trước sau vẫn đều phí công.

    Trận đồ sau khi hoàn thành, tôi ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tiểu Hải, chỉ thấy hai tròng mắt đen bóng của nàng, đôi môi hồng mềm mại cong lên một độ cong giảo hoạt, hoa văn quỷ dị giữa trán kia trong bóng đêm phóng ra ánh sáng chói lọi, trên ngón tay tinh tế trắng nõn từng đường móng tay kéo dài như lưỡi dao sắc bén, trong hai bàn tay dẻo dai thì túm lấy ác quỷ đang mưu tính chạy trốn.

    Tôi cười cười, cúi đầu nhìn về phía trận đồ dưới thân, sau đó mở ra tay phải, ở chính giữa trận đồ ấn xuống dấu tay của mình, đồng thời trong đầu mặc niệm: Phong Quỷ thuật -- Phá quân.

    Tức khắc, trận đồ bởi máu tươi tạo thành dấy lên tầng tầng minh hỏa, minh hỏa kia cao gần mấy trượng, cực kỳ thịnh vượng, chiếu rọi phòng tối như ban ngày, đám ác quỷ chịu không nổi minh hỏa hừng hực này, nhao nhao kêu khóc vặn vẹo giãy giụa, mãi đến khi một tiếng rống to trầm thấp kéo dài vang lên, Trấn Yểm Cổ Kính trong nháy mắt theo tiếng mà nứt ra!

    Đợi đến khi mọi thứ xung quanh lần nữa yên tĩnh lại, tôi mở mắt, nhìn trong phòng tối trống rỗng và cơ quan đã mở rộng, thở dài một tiếng liền vội vàng nhấc chân chạy ra ngoài.

    Tiểu Hải thuần thục đi theo sau tôi, phảng phất như tất cả vừa rồi không chút ảnh hưởng tới nàng.

    Nhưng tôi biết rõ, trải qua lần này, Tiểu Hải cơ bản đã không con quỷ nào có thể địch lại, quanh thân nàng tràn ngập một loại sương đen, trong lúc vừa đi vừa động, đám sương đen kia quanh quẩn vấn vít sít sao theo, tượng trưng cho quỷ khí tràn đầy của nàng.

    Trấn Yểm Cổ Kính sau khi mở ra, tôi thấy dòng nước đen bẩn thỉu bên ngoài, rốt cuộc rõ ràng mình đến tột cùng bị nhốt vào đâu, chẳng qua không ngờ tới, trên hòn non bộ của ao nước này vậy mà lại ẩn giấu chỗ như thế. Nhưng khi Đao Uyên mang tôi tới đây cũng không hề đi qua ao nước này, vậy chứng tỏ anh ta là từ ám đạo khác tiến vào, liên hệ với những thủy quỷ chúng tôi tập kích trước đó, tôi nghĩ chúng tám chín phần mười đều nằm trong kế hoạch của anh ta.

    "Đao Phong . . . . . . " Tôi thoáng sửng sốt, nhớ tới hình ảnh nhìn thấy trong Cổ Kính, lập tức điên cuồng hoạt động hai chân, ở trong hồ nước chật vật đi về phía trước, trong lòng chỉ muốn mau chóng xông qua đó xem Đao Phong có phải đã thật sự rơi vào rãnh sâu kia không.

    Loại thời điểm này, tôi căn bản không dám suy nghĩ theo chiều hướng xấu, chỉ có thể dựa vào bản năng của cơ thể hành động.

    Tôi băng qua đại điện, chạy xuống bậc thang, trên đường mấy lần bởi tốc độ quá nhanh mà suýt ngã xuống, may mắn có Tiểu Hải ở bên cạnh thỉnh thoảng đỡ tôi, nếu không từ bậc thang này té xuống, tôi e rằng cũng thật sự không còn mà gặp lại Đao Phong nữa.

    Bước lên bệ thềm, tôi liếc mắt liền thấy người đàn ông đưa lưng về phía tôi bên mép rãnh sâu, trong tay hắn ta giơ một cái đèn pin, không biết đang suy nghĩ gì.

    Tôi thở dốc không biết có phải vì cấp hỏa công tâm hay không, mà tay phải máu tươi đầm đìa đã bắt đầu co giật, tôi cắn chặt răng, nhét tay phải bị thương vào trong túi, cố gắng không để Đao Uyên nhìn ra sơ hở của mình.

    "Không ngờ ngươi lại có thể đi ra." Đao Uyên xoay người, vẻ mặt cười mà như không cười nhìn tôi.

    Tôi hạ giọng, nhíu mày hỏi ngược lại: "Đao Phong đâu."

    "Chết rồi." Đao Uyên hờ hững chỉ rãnh sâu: "Xác ở dưới đó."

    Nghe vậy, tôi siết chặt tay phải, cố gắng để mình tỉnh táo lại, chỉ tiếc càng căng thẳng phẫn nộ, cơ thể càng không khống chế được run rẩy không ngừng, tôi không rõ thân là huynh trưởng, Đao Uyên làm sao có thể ra tay ác độc với em trai mình như vậy, loại độc ác bạc tình này căn bản không giống như người có tình cảm làm ra.

    Tôi cố gắng hồi phục lại nhịp thở của mình, không nói lời nào, xoay người đi lên bậc thang, dự định đi lấy ba lô mình vứt đi, lại dùng dây thừng leo xuống dưới.

    Vô luận thế nào, tôi cũng phải xuống xem sao.

    "Chờ chút." Đao Uyên dường như nhìn ra ý đồ của tôi, gã gọi tôi lại, khóe miệng cong lên một nụ cười giễu cợt: "Không cần phải uổng phí khí lực, cậu phải đi theo tôi, không thì chặt đứt cánh tay trái kia giao cho tôi, tôi sẽ cho cậu đi tìm nó."

    Mẹ kiếp!

    Nghe được câu này, tôi thầm mắng một tiếng mẹ, rốt cuộc hiểu được cái gì gọi là con giun xéo lắm cũng oằn không cần nhịn nữa.

    Vì vậy tôi đưa tay phải ra, từ trong túi lấy tờ giấy trắng, xoay người giơ cánh tay phải ngang trước người, giấy trắng vẽ đầy phù chú kẹp giữa hai ngón tay, đối diện hướng Đao Uyên cách đó không xa.

    Giấy trắng kia là trước khi xuất phát tôi đã chuẩn bị sẵn, mặt trên mô tả phá quân và cấm thuật đẳng cấp, không phải vạn bất đắc dĩ tôi sẽ không lấy ra dùng, nhưng bây giờ đối thủ ngăn trước mặt là Đao Uyên, tôi nghĩ tôi không cần thiết đắn đo nữa.

    "Túng quỷ —— Tham lang."

    Theo giọng tôi phát ra, giấy trắng trong tay được minh hỏa đốt, bên cạnh Tiểu Hải lập tức xuất hiện bốn con ác quỷ bộ dáng khác nhau, chúng hoặc đứng hoặc ngồi xổm, vây Tiểu Hải ở chính giữa, đối mặt Đao Uyên lộ ra nụ cười dữ tợn.

    Đao Uyên nhìn không thấy những ác quỷ này, lại có thể cảm giác được sự tồn tại của chúng, tôi thấy gã nheo mắt lại, trong tay có thêm một đoản đao sắc bén.

    Tôi không muốn chậm trễ thời gian, lập tức vung tay, một đám ác quỷ nhận được mệnh lệnh, tranh nhau con trước con sau hướng Đao Uyên đánh tới.

    Tiểu Hải sau khi những ác quỷ khác đều đã lên đường, khẽ cất bước, mười móng tay nháy mắt mọc vọt ra, thân hình nàng linh động uyển chuyển, tốc độ chạy trốn cực nhanh, tóc dài đen nhánh như mực tung bay trên không trung, hầu như tích tắc đã ép tới trước người Đao Uyên.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 61
    Đao Uyên cũng không thụ động, cho nên thời điểm những con ác quỷ vọt tới bên mình, gã động đậy thân thể trước, dựa theo hiểu biết của bản thân đối với quỷ khí để phán đoán rõ ràng vị trí ác quỷ, tiếp đó đánh đòn phủ đầu phát động công kích.

    Những con ác quỷ nọ cũng không phải loại hiền, chúng có con dáng vẻ tướng quân tay nâng đại đao trường mâu, có con toàn thân xương khô khung xương đều mọc đầy gai ngược sắc bén, nhìn qua rất kinh người.

    Khi Đao Uyên vung dao găm trong tay đâm tới chúng, những con ác quỷ này lập tức hình thành thế bao vây, phân công hợp tác, một mặt ngăn cản công kích hung mãnh của Đao Uyên một mặt tạo khe hở, chừa lại không gian cho Tiểu Hải phía sau, đạt được mục đích một kích chí mạng.

    Nhưng cho dù là như thế, vẫn có ác quỷ bị Đao Uyên dùng thủ pháp nhanh chóng chuẩn xác giết chết, điều này khiến tôi chú ý tới trên dao găm mà Đao Uyên dùng để đối phó ác quỷ lại có một thứ giống như sương đen trên người Tiểu Hải, có lẽ nếu không phải thanh dao găm kia đặc biệt, cho dù là nhân vật như Đao Uyên đối mặt những ác quỷ hữu chất vô hình kia nhất định cũng thúc thủ vô sách.

    Tiểu Hải bởi vì tôi trước đó từng dùng Phá Quân, trong khoảng thời gian cực ngắn đã từ ác quỷ thông thường phát triển thành quỷ vương cấp bậc boss, nàng hiện giờ có năng lực độc lập cực mạnh, tuy rằng vẫn không cách nào thoát khỏi khống chế của tôi, nhưng không thể coi thường đâu.

    Cấm thuật như Phá Quân không thể sử dụng lặp lại quá nhiều, nó có thể trong thời gian thi thuật tạo thành một khu vực với thuật giả làm trung tâm, phàm là mọi sự vật bên trong khu vực này, đều sẽ được phán định làm hai loại, một loại là hữu phương, một loại là địch phương, bị phán định là địch phương cũng sẽ bị Phá Quân hình thành sát khí cường đại tiêu diệt, hữu phương thì sẽ vẹn toàn không chút hao tổn bảo lưu lại. Mà sức tàn phá khi sử dụng cấm thuật này cực mạnh, đối với bản thân thuật giả cũng là một loại thương tổn mang tính hủy diệt, theo những khí huyết mà tôi hao tổn ban nãy mà nói, nếu như bây giờ tôi dùng lại Phá Quân lần nữa, như vậy chưa thi thuật xong, tôi đã thất khiếu chảy máu bỏ mạng tại chỗ, đừng nói chi là vô tình mà tiêu hao thọ mệnh kia.

    Tiểu Hải cũng bị ảnh hưởng bởi khí tràng mạnh mẽ của Phá Quân, mới có thể đột phá trói buộc đã giam cầm nàng, phát triển thành ác quỷ không thể xem thường, giả như tôi chưa từng dùng Phá Quân, nàng có lẽ chỉ biết tiếp tục dựa theo hình dạng trước kia mãi không ai biết đến.

    Đáng tiếc chuyện đã xảy ra thì không cách nào thay đổi, móng tay Tiểu Hải đột nhiên trở nên linh hoạt và dài vọt ra trở nên cực mạnh, đã chứng minh sự thoát thai hoán cốt của nàng.

    Nghĩ tới đây, tôi đè xuống đau nhức không ngừng dâng trào trong ngực, đè lại cánh tay vẫn không ngừng chảy máu kia, xoay người đi lên bậc thang, dự định đi lấy ba lô của mình.

    Tôi cũng không biết thực lực của Đao Uyên, cho nên nhất định phải chuẩn bị kỹ biện pháp, nếu như Tiểu Hải đánh bại gã, tôi đương nhiên có thể an ổn vô lo trèo xuống rãnh sâu, nhưng nếu Tiểu Hải cũng không chế phục được Đao Uyên, vậy tôi nhất định phải xuống dưới trước khi Đao Uyên có thể giải quyết xong, dù sao so với thắng bại, tôi càng lo lắng cho sống chết của Đao Phong hơn.

    Lúc tôi lấy ba lô trở về bệ thềm, cuộc tranh đấu đã tiến vào giai đoạn cuối, bốn con ác quỷ Tham Lang triệu hoán ra cuối cùng không địch lại Đao Uyên, sớm đã hóa thành tro bụi, chỉ còn lại Tiểu Hải cùng đối phương chiến đấu khó phân thắng bại.

    Tiểu Hải biết nhược điểm của cơ thể người, động tác nàng vừa nhanh vừa độc, cánh tay dài nhỏ trắng nõn của nàng phối hợp với mái tóc dài đen nhánh, trong lúc nhảy động lại tuyệt vời tựa ca vũ, từng chiêu đâm thẳng đầu và tim Đao Uyên.

    Đao Uyên chung quy chỉ là người thường, cũng không có ba đầu sáu tay, huống hồ còn cùng thứ không nhìn thấy được đối kháng, hơi lộ ra khe hở, lập tức bị Tiểu Hải ép tới tuyệt lộ, gã dùng dao găm khó khăn lắm mới ngăn cản được móng tay sắc bén của Tiểu Hải, lại bị tóc đen thừa cơ luồn vào, trong nháy mắt xỏ xuyên lồng ngực.

    Máu tươi tức khắc phun trào, dưới loại thương tổn chí mạng này, Đao Uyên chỉ nhíu mày, lạnh lùng nhìn Tiểu Hải trước mặt mà gã hoàn toàn không thấy được, trên mặt không hề biểu hiện mảy may cảm giác mềm yếu sinh ra bởi đau đớn và tử vong.

    Điều này không khỏi làm tôi cảm thấy kinh ngạc vô cùng, hạng người gì mới có thể thờ ơ dưới thương tổn chí mạng? Là gã không sợ chết hay công kích của Tiểu Hải đã sai lệch, vết thương không chí mạng?

    Cái trước căn bản không thể nào, một người muốn không sợ hãi tử vong, trừ phi anh ta sinh ra không biết yêu, đối với thế giới hiện thực không hề có bất kỳ dục vọng nào, bằng không chỉ cần là con người, khi đối mặt với tử vong đều sẽ biểu hiện sợ hãi, cho dù là chiến sĩ kiên cường nhất cũng thế, những người chế giễu người khác sợ chết có thể tuyên bố bản thân không sợ chết, không phải não tàn thì cũng là kẻ không có tim không có phổi không quan tâm tới cha mẹ, nếu không thì là gia cảnh tan vỡ không còn lưu luyến sống nữa, mà hiển nhiên Đao Uyên không phải người như vậy.

    Gã có dục vọng, cái này rất rõ ràng, chẳng thế sẽ không chạy đến cổ mộ này. Thế nhưng muốn nói công kích của Tiểu Hải sai lệch, việc này tôi căn bản không tin.

    Tôi nhìn Đao Uyên trọng thương té xuống đất, vừa đi tới vừa suy tính có nên trói gã lại không, bởi vì gã thoạt nhìn cũng không giống sẽ lập tức tắt thở bỏ mình, điều này khiến tôi lo lắng gã tùy thời sẽ nhảy dựng lên phản công, quấy rầy không cho tôi xuống tìm Đao Phong.

    Đao Uyên dường như nhìn ra được suy nghĩ của tôi, càn rỡ cười, gã nhổ hết tóc đen trên ngực mình, trong thanh âm hùng hậu lộ ra chút khàn khàn: "Cậu không giết được tôi, không ai có thể giết được tôi, nhưng yên tâm, tôi bị vết thương chí mạng, tạm thời không nhúc nhích được, cậu có thể yên tâm đi tìm Đao Phong của cậu rồi."

    Tôi thoáng sửng sốt, suy nghĩ ý tứ những lời này của gã, thầm nói lẽ nào Đao Uyên này thật sự có chỗ không giống với phàm nhân, cho dù đã bị vết thương chí mạng cũng có thể bình yên vô sự, nhiều nhất chỉ tạm thời không thể cử động thôi sao?

    Việc này thực sự quỷ dị, cũng khiến tôi nhất thời không cách nào tin được gã.

    Vì vậy tôi theo dõi sắc mặt gã chốc lát, lắc đầu nói: "Ngươi sống hay chết không liên quan gì tới ông đây, ta bây giờ phải đi tìm Đao Phong, ngươi đừng cản trở là được, bằng không ta có lẽ sẽ làm ra chút chuyện bản thân không khống chế được đấy."

    Đây không phải là những lời hù dọa người, chẳng qua sự thật là thế mà thôi, vừa dùng hai cấm thuật Phá Quân và Tham Lang này, nói thật bây giờ tinh thần tôi rất không ổn định, loại bất an và nóng nảy trong người này khiến đầu tôi đau muốn nứt ra, trước mắt thoáng hiện vô số ám ảnh đẫm máu.

    Tôi đè lên thái dương, lại lắc đầu, ép buộc mình tỉnh táo chút, trong lòng không ngừng niệm nói: Tôi sẽ tới ngay, Đao Phong, cậu phải sống thật tốt. Đồng thời hồi tưởng lại trong mộ Định Tông, hình ảnh cùng Đao Phong ôm nhau lăn xuống sông ngầm, nhiệt độ và xúc cảm khiến người ta an tâm ấm áp kia luôn khắc sâu trong đầu tôi.

    Hít một hơi, tôi lấy ra dây thừng, sửa sang xong ba lô, không buồn để ý tới Đao Uyên nữa, sau đó dưới cái nhìn soi mói của gã cầm dây thừng cột trên một tượng đá hình thú bên mép rãnh sâu, tượng đá này há to miệng, khuôn mặt có chút vặn vẹo, tôi cũng không để tâm đến nó, chỉ muốn mau chóng xuống dưới đáy.

    Tôi để cho Tiểu Hải ôm mình, như vậy nhỡ dây thừng không đủ dài, nàng có thể dùng tóc giúp tôi xuống tiếp.

    Không ngờ tôi vừa trèo xuống hai thước, thình lình từ phía trên rơi xuống một thứ gì đó đen thui thủi, thứ kia đầu tiên té sau lưng tôi, tiếp theo chìa móng vuốt tóm lấy áo tôi, nhúc nhích mấy cái, sợ hãi chui vào trong lòng tôi.

    Tôi sợ hết hồn, lờ mờ nghe được mùi máu tươi, trong lòng khẽ động, liền cố gắng rút tay trái dò vào trong áo, mò mẫm bên trong, quả nhiên mò được con thú cổ quái lân giáp và lông nhung kia.

    "Tiểu hắc miêu?" Tôi nhẹ giọng gọi, lập tức cảm thấy nó khẽ cắn ngón tay tôi.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, lần nữa dùng hai tay bám trên dây thừng, tiếp tục xuống phía dưới.

    Con mèo đen cả người đầy mùi máu tanh này, vừa rồi động tác nhảy xuống lại lộ ra chút chậm chạp, đoán chừng là bị thương rất nặng. Cũng chẳng trách trước đó không nhìn thấy nó, chắc là thương tích quá nặng nên trốn trong góc tối, nhìn thấy tôi xuống tìm Đao Phong mới vội vàng đi theo.

    Nguyên bản có vết xe đổ của Tiểu Hải, tôi cho rằng tiểu hắc miêu cũng e ngại Đao Uyên mới lâm trận bỏ chạy, bây giờ xem ra con mèo đen này quả thật là trọng tình trọng nghĩa với Đao Phong, so với Tiểu Hải lúc đó tốt hơn không biết gấp bao nhiêu lần, nếu như không phải có túng quỷ ấn chống đỡ, ác quỷ như Tiểu Hải tuyệt đối sẽ không cho tôi sử dụng, vật sống và vật chết đến cùng vẫn bất đồng.

    Than thở một tiếng, tôi tăng tốc trèo xuống dưới, Tiểu Hải bám trên lưng tôi, thỉnh thoảng dùng tóc giúp tôi giảm bớt áp lực.

    Chẳng biết trèo bao lâu, dây thừng trên người tôi đều đã dùng hết, lúc này chỉ có thể dựa vào Tiểu Hải, tôi cố gắng xoay người, ôm chặt Tiểu Hải đồng thời bảo vệ mèo đen trong ngực, dưới tình huống mọi thứ đều chưa rõ ràng chậm rãi hạ xuống.

    Quá trình này vừa dài đằng đẵng lại sốt ruột, nhiều lần tôi suýt không kịp đợi, muốn nhắm mắt nhảy xuống cho rồi, coi như theo cùng Đao Phong. Nhưng lý trí nói cho tôi biết, chết ở chỗ này chẳng có chút ý nghĩa nào, làm như vậy nếu là Đao Phong sẽ khinh thường tôi.

    Đợi đến hai chân rốt cuộc bước lên được mặt đất bằng phẳng, tôi buông Tiểu Hải ra, vội vàng vặn đèn pin mắt sói đến mức sáng nhất, vừa gọi tên Đao Phong, vừa tìm kiếm khắp nơi.

    Dưới rãnh sâu này dường như được hình thành tự nhiên, hơn nữa ẩm ướt hơn bên trên nhiều, lòng bàn chân dính dấp không biết có những thứ gì, dùng đèn pin chỉ thấy một mảnh rậm rạp chằng chịt, tôi tưởng rẳng một loại thực vật tựa rêu, nhìn kỹ lại cảm thấy không đơn giản như vậy.

    Tôi tới tới lui lui tìm đại khái bên trong khu vực nhiều lần, đều không nhìn thấy bóng người, trái lại để tôi tìm được khối bùa hộ mệnh bị Đao Uyên ném xuống kia.

    Lau khô bùa hộ mệnh bỏ vào trong túi, tôi ngắm nhìn bốn phía, cau mày suy nghĩ, nếu bùa hộ mệnh ở đây, vậy Đao Phong cũng cách đây không xa, sao tìm khắp nơi đều không thấy bóng dáng đâu, chẳng lẽ cậu ấy đã tự tỉnh dậy rời đi?

    Ý niệm này vừa lóe qua trong đầu, rồi lập tức bị tôi phủ nhận, Đao Phong thương thế nghiêm trọng, lại từ chỗ cao như vậy ngã xuống, cơ hồ là phải chết không thể nghi ngờ, làm sao có thể tự mình đứng lên rời đi.

    Chỉ có khả năng, phía dưới này có sinh vật gì đó tôi không ngờ tới tồn tại, có lẽ có những người khác đã tới đây . . . . . . Đao Phong có thể đã được cứu, cũng có thể . . . . . .

    Tôi siết chặt bùa hộ mệnh trong túi, khẽ cắn răng tiếp tục đi về phía trước, nghĩ thầm vô luận như thế nào, sống phải thấy người chết phải thấy xác, nếu như Đao Phong thực sự xảy ra chuyện, tôi sẽ giúp cậu ấy báo thù, sau đó đưa thi thể cậu ấy ra khỏi đây chôn cất đàng hoàng. . . . . . Nếu như cậu ấy không sao, vậy tôi sẽ dùng thời gian cả đời này đối xử thật tốt, cho dù cậu ấy không thể chấp chận tôi, tôi cũng phải cho cậu ấy biết có người luôn luôn nghĩ về cậu ấy, không làm được người yêu, ít nhất cũng phải thành huynh đệ.

    Song nghĩ đến việc này, trong lòng tôi kỳ thực cũng không chắc.

    Tôi tuy rằng cảm thấy đàn ông phụ nữ không có gì khác biệt, nhưng Đao Phong chưa chắc đã nghĩ vậy, cái tên bảo thủ như cậu ấy, không biết sẽ nhìn tôi như thế nào . . . . . . .

    Ngay khi tôi đang miên man suy nghĩ, mèo đen trong ngực đột nhiên ló đầu ra, tôi bước chân phù phiếm suy nghĩ hỗn loạn, không chú ý tới nó, mãi đến khi nó dùng đầu cụng tôi đồng thời phát ra tiếng kêu từng hồi, tôi mới phản ứng lại.

    Tôi khó hiểu cúi đầu nhìn về phía mèo đen, chỉ thấy nó cụng tôi hai cái, lại quay đầu hướng phía trước mặt kêu hai tiếng, dường như đang chỉ đường cho tôi.

    Chẳng lẽ nó biết Đao Phong ở đâu?

    Suy nghĩ, tôi nhanh chân bước về phía trước, càng đi nhanh, tiểu hắc miêu trong ngực tôi càng nhộn nhạo, cảm giác nôn nóng lây sang tôi, khiến tôi hận không thể soải bước chạy như bay.

    Đường phía dưới rãnh sâu này gồ ghề phức tạp, cũng may có tiểu hắc miêu chỉ dẫn, để tôi ít đi qua nhiều vòng quanh co.

    Cuối cùng, trong một hang động ở chỗ khuất, tôi thấy được bóng dáng tương tự con người, lối vào hang động kia vô cùng nhỏ hẹp, tôi gấp gáp nên lúc chui vào vô ý đụng vỡ mấy góc cạnh, lập tức kinh động người bên trong.

    "Đao Phong?" Tôi vội vàng gọi, đèn pin mắt sói trong tay quét qua đó, liền thấy một người đàn ông đang ngồi xổm trên mặt đất.

    Ông ta giơ tay lên che khuất mặt mình, không vui nói: "Nhóc con, mi còn chiếu nữa ta sẽ không khách khí đâu."

    Tôi thoáng sửng sốt, lúc này mới vội vàng chuyển hướng đèn pin, khi quay đầu lại nhìn, liền phát hiện người đàn ông kia đang ngồi xổm bên cạnh Đao Phong, một tay còn tùy tùy tiện tiện sờ loạn trên người cậu ấy.

    Tôi nhạy cảm nhận thấy ngực Đao Phong phập phồng yếu ớt, an tâm đồng thời nói với người đàn ông kia: "Hắc, mau lấy tay trộm cắp của ông ra, đó là người ông có thể đụng sao!"

    "Ta cứu cậu ta, vì sao ta không thể đụng?" Người đàn ông nghe vậy đứng dậy, cười quay đầu nhìn về phía tôi.

    Trên y phục ông ta cài một cái đèn pin nhỏ, ánh sáng mặc dù không mạnh bằng mắt sói, nhưng đủ để tôi nhìn thấy rõ khuôn mặt ông ta.

    Chỉ vừa nhìn tôi cũng đủ khiến người tôi kinh ngạc cứng đờ tại chỗ, chậm chạp chưa tỉnh hồn lại.

    "Ông . . . . . . Ông là cái kia . . . . . " Tôi há hốc miệng, không biết làm sao.

    Ông ta lại cười khoát tay chặn lại, chỉ Đao Phong trên đất với tôi, nói: "Cậu nên tới thăm anh bạn này trước đi, tay phải cậu ta trật khớp, ta vừa giúp cậu ta nắn lại, nhưng mà nội thương cũng rất nghiêm trọng, may mắn xương sườn không gãy, cậu tốt nhất là có mang theo vật dụng cấp cứu, không thì hậu quả khó lường."

    "Mang, có mang." Tôi hung hăng gật đầu, trong lòng lóe qua một mạt sát ý, nghĩ tới những thứ này đều là do gã Đao Uyên kia gây ra, liền hối hận trước đó vì sao không giết chết gã, tuy rằng gã nói mình sẽ không chết, nhưng nếu cắt rơi đầu, tôi không tin gã còn có bản lĩnh sống sót.

    Nhìn thấy sát khí xuất hiện trong mắt tôi, người đàn ông thở dài, nói: "Cậu tuổi còn nhỏ mà nặng lệ khí như vậy, cẩn thận sau này sẽ vạn kiếp bất phục, cậu tốt nhất không nên dùng Phong Quỷ thuật."

    "Tôi?" Tôi đang lấy cồn và băng gạc chuẩn bị xử lý vết thương tay phải cho Đao Phong, nghe ông ta nói vậy không khỏi khựng lại phút chốc, lập tức vừa thận trọng lau cổ tay phải của Đao Phong, vừa thấp giọng hỏi: "Ông rốt cuộc là ai, lần trước ở bệnh viện gặp ông, bên cạnh ông mang theo con ác quỷ đẳng cấp không thấp, lần này đụng phải ở đây, đừng nói với tôi là ông không cẩn thận rơi vào trong này."

    Người đàn ông kia tìm một góc đá tảng lớn ngồi xuống, nhìn động tác của tôi nói: "Ta là người thế nào cậu không cần xen vào, cậu chỉ cần biết ta cũng là người Sở gia, hơn nữa ta sẽ không hại các cậu, mục đích tới giống các cậu . . . . . .Ta tên là Sở Vấn Thiên, cậu tên gì?"

    "Tôi tên Sở Dương . . . . . . Cậu ấy là Đao Phong." Tôi quay đầu lại liếc mắt nhìn người tên Sở Vấn Thiên này, trong lòng kỳ quái Sở gia từ khi nào có nhân vật số một như vậy, sao tôi tới giờ chưa từng nghe qua tên ông ta, cũng hoàn toàn không nhớ nổi thân thích có ai tên Sở Vấn Thiên.

    Sở Vấn Thiên không trách ánh mắt soi mói không lễ phép của tôi, mà quay đầu nhìn Tiểu Hải sau lưng tôi, hỏi: "Cậu là người kế tục đời này của Sở gia? Thiên phú cực cao, mà tâm tính thì không tốt, Phong Quỷ thuật cấp càng cao càng thử thách năng lực chịu đựng trong lòng con người, cậu xem con quỷ nô này của cậu, lợi hại thì lợi hại đó, nhưng gương mặt oán khí, tâm quỷ chủ quá bất chính, quỷ nô cũng không khá nổi, về sau nhất định sẽ mắc sai lầm."

    Nghe ông ta nói vậy, tôi bỗng chốc liền nghĩ đến con nam quỷ thấy trong bệnh viện kia, trong lòng thầm so sánh, quả nhiên hoàn toàn khác nhau, nam quỷ kia uy mãnh dị thường, sát khí thuần từ trong xương cốt, rồi lại lộ ra một loại chính khí khó được, quả thật khác với ác quỷ bình thường, chí ít trong mắt tôi, quỷ nô kia nhìn không ra chút "xấu xí" và "Ác" nào, so sánh ra, Tiểu Hải có vẻ âm u hung ác hơn nhiều, nếu có thêm một thân áo đỏ, sẽ thực sự giống lệ quỷ đòi mạng trong tiểu thuyết rồi.

    Tôi có chút xấu hổ, nghĩ thầm mình bình thường cũng là thanh niên chính trực như vậy, chẳng qua nhớ tới loại suy nghĩ giết người mới nãy, thực sự cảm thấy cõi lòng mình đã thay đổi rất nhiều.

    "Đây . . . . . . Đại khái là trước đó quá nổi giận, cho nên có chút nóng lòng." Tôi kéo kéo khóe miệng, giúp Đao Phong xử lý xong vết thương, liền cẩn thận đỡ cậu ấy ôm vào trong ngực, cũng dựa vào vách đá ngồi xuống.

    Biết Đao Phong không còn nguy hiểm tới tính mạng, tảng đá trong lòng tôi cuối cùng cũng buông xuống, nhìn cậu ấy nhắm mắt lại dịu ngoan nằm trong lòng tôi, không khỏi lại ôm người ta chặt hơn chút nữa.

    Tôi nhớ tới tay phải Đao Phong đã sớm bị thương, lần này lại bị Đao Uyên làm trật khớp, không biết có xảy ra vấn đề gì không, vội hỏi: "Tay này của cậu ấy . . . . . .Không sao chứ, có thể trở thành thương tật không?"

    "Cũng chưa đến nỗi vậy . . . . . ." Sở Vấn Thiên lắc đầu, nói: "Ta cứu chữa kịp thời, cậu lại giúp cậu ta băng bó, chỉ cần về sau cẩn thận chút, đừng làm tay kia bị thương nữa là được."

    "Vậy thì tốt." Tôi khẽ cầm tay Đao Phong, cúi đầu tự hỏi chốc lát, nói: "Vấn đề trước đó của ông tôi quên nói, người kế thừa Sở gia thế hệ này phải là cha tôi, còn chưa đến lượt tôi, ông nhìn qua trẻ tuổi hơn ông ấy một chút, sao ngay cả điều này cũng không biết? Hơn nữa tôi cũng chưa từng nhìn thấy ông, chẳng lẽ ông là rùa biển, nhiều năm chưa về nước?"

    (Tiêu: Công chức ở nước ngoài về gọi là "Hải Quy" nhưng đồng âm với "Rùa Biển", dân mạng thường gọi cách sau hơn.)

    "Rùa biển?" Sở Vấn Thiên bị tôi chọc cười, khoát tay nói: "Ta nhìn qua giống kẻ có tiền lắm sao, cậu chưa từng thấy ta cũng là chuyện bình thường thôi, dù là ông nội cậu cũng chưa chắc đã biết ta, huống hồ là thằng nhóc hôi sữa cậu."

    "Hắc . . . . . " Tôi cũng vui vẻ, thầm nói kỳ lạ ghê, cả ông nội cũng không biết sự tồn tại của người này, chẳng lẽ ông ta là con riêng của Sở gia nên không thể truyền ra ngoài sao.

    Tôi không truy hỏi vấn đề này nữa, mà cùng Sở Vấn Thiên thảo luận vấn đề về Phong Quỷ thuật rất lâu, tạm thời tiếp thu dạy dỗ của tiền bối. Nhưng không ngờ, một phen thảo luận này, tôi mới thật sự hiểu, Sở Vấn Thiên này tuyệt đối không phải nhân vật đơn giản, hiểu biết của ông ta đối với Phong Quỷ thuật đã đến mức đáng sợ, rất nhiều chỗ tôi chưa từng nghĩ qua, ông ta đều hiểu rõ cực kỳ thấu triệt, Sở gia có một vị cao nhân thế này, sao lại rơi vào cảnh ngộ như hôm nay?

    Trò chuyện một chút, hai chúng tôi đều có chút mỏi mệt, có lẽ từ khi tiến vào Hoàng Kim thành này, chẳng biết đã qua bao nhiêu tiếng đồng hồ, lúc này cơn buồn ngủ dâng lên, tôi cũng không quan tâm khả năng đám người Đao Uyên đuổi theo nữa, huống hồ có lão đại ca Sở Vấn Thiên ở đây, bố mày sợ gì gã ta chứ.

    Nghĩ thế, tôi liền ôm lấy Đao Phong trong lòng, tại cần cổ ấm áp của cậu ấy vuốt ve hai cái, lúc này mới hài lòng ngủ thiếp đi . . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 62
    Có lẽ do ôm Đao Phong, dù dựa vào vách đá lạnh cứng, tôi cũng ngủ rất thoải mái.

    Trong mơ màng, mặt tôi vùi vào cổ áo Đao Phong, chóp mũi chạm vào làn da ấm áp, liền không tự chủ được cọ mấy cái, sau đó cảm thấy chưa đủ, lại bắt chước lúc trước làm với bạn gái, khi gần tới chỗ vai cậu ấy khẽ hôn một cái. Lập tức cảm thấy cơ thể trong lòng run lên, sau đó là một giọng nói trầm thấp quen thuộc: "Này . . . . . Sở Dương . . . . . . ."

    "Ừm . . . . . Đao Phong . . . . ." Tôi buồn ngủ mông lung, ở chỗ đó lại hôn cái nữa, biết mình ngay cả mắt còn chưa mở, trong lòng vẫn não tàn mà nghĩ, sao còn chưa hiện dấu hôn, tôi rõ ràng đã cắn nhiều vậy mà . . . . . .

    Lúc này một tiếng cười khẽ rơi vào trong tai, chợt nghe bên cạnh có người mở miệng nói: "Thằng nhóc quỷ này định âm mưu gì đó, cậu dứt khoát đánh tỉnh nó luôn đi, không thì lát nữa nó sẽ ăn cậu thật đấy."

    Nghe vậy, tôi giật nảy mình, lập tức tỉnh táo, ngẩng đầu nhìn thấy Sở Vấn Thiên ngồi bên cạnh vẻ mặt hài hước nhìn tôi chằm chằm, lúc này mới ý thức được bản thân đang ở chỗ nào.

    "Ưm . . . . .Tôi, tôi vừa nãy đang nằm mơ?" Tôi hắc hắc cười hai tiếng, ngượng ngùng gãi đầu, lấp tức cúi đầu nhìn Đao Phong trong lòng.

    Sở Vấn Thiên vào lúc tôi ngủ đã gom một đống củi nhóm lửa, đại khái do có nguồn nhiệt này, tôi mới không thấy loại địa phương âm lãnh này ngủ sẽ mắc bệnh gì.

    Đao Phong hiển nhiên đã sớm tỉnh trước tôi, cậu ấy bị tôi ôm chặt cứng, cơ hồ không thể động đậy, chỉ có thể dùng cặp mắt u đen kia nhìn tôi, khiến tôi ngược lại có chút không dám nhìn lại cậu ấy.

    "Gì đó, cậu tỉnh lại khi nào?" Tôi tùy tiện tạo đề tài, liếc mắt nhìn cậu ấy vẫn như cũ sắc mặt tái nhợt, bỗng nhiên nhớ đến con tiểu hắc miêu cũng trọng thương, vội vàng sờ tìm quần áo, cả kinh nói: "A, con mèo kia đâu, trước đó còn vùi trong quần áo tôi . . . . . ."

    "Nó đây." Sở Vấn Thiên thấy bộ dáng tôi không rõ ràng tình huống, cười nhạo nói: "Ngủ xong cái gì cũng không biết nữa, cái thằng nhóc này . . . . . . ."

    Tôi theo hướng ông ta ra hiệu nhìn lại, liền phát hiện con mèo đen kia đang cuộn tròn bên đống lửa, ngủ vô cùng mãn nguyện, xem chừng chưa tỉnh lại ngay được đâu.

    "À." Tôi có chút lúng túng, đang không biết nên nói gì, Đao Phong đã dùng tay đẩy tôi một cái, muốn tự mình ngồi dậy.

    "Này này, trên tay cậu có thương tích, cẩn thận chút đi mà." Tôi vội vàng nâng sau lưng cậu ấy, giúp cậu ấy ngồi dựa bên vách đá, sau đó nắm cổ tay phải cậu ấy tỉ mỉ kiểm tra xem.

    "Không sao đâu." Đao Phong muốn rút tay về, lại bị tôi cầm, liền nói: "Anh ấy hạ thủ lưu tình, chỉ trật khớp, không gãy xương, không cần lo lắng."

    "Cậu còn nói giúp cho gã? Gã thiếu chút nữa đã lấy mạng cậu!" Tôi thấy Đao Phong bình tĩnh như thế, không khỏi cả giận nói: "Hạ thủ lưu tình còn có thể vứt cậu xuống đây? Tôi luôn khó hiểu, gã rốt cuộc có phải anh ruột của cậu không."

    Những lời này của tôi chẳng qua thuận miệng mà nói thôi, không ngờ Đao Phong lại thực sự lắc đầu, trả lời: "Kia đích thật là người Đao gia, nhưng gã không phải Đao Uyên . . . . . . Sở dĩ gã ném tôi xuống, là vì tôi nói với gã nếu như gã không giết tôi, tôi nhất định sẽ giết gã."

    Tôi thoáng sửng sốt, sau khi phản ứng kịp kinh ngạc nói: "Không phải Đao Uyên? Vậy gã vì sao lại nói mình là . . . . . Nếu như gã thật không phải, vậy đại ca cậu . . . . . . "

    "Đại ca đã chết." Đao Phong cắt ngang lời tôi, cúi đầu trầm giọng nói: "Gã lấy thẻ căn cước của đại ca, ngụy trang thành đại ca, tôi cũng vừa biết rõ mọi chuyện, cho nên mới muốn giết gã."

    Tôi thấy khuôn mặt Đao Phong bình tĩnh, tay trái đặt trên đầu gối lại siết chặt, liền biết cậu ấy đang cố gắng che đậy tâm tình của mình.

    Nghĩ đến tính nết ẩn nhẫn của tên này lúc thường, tôi nhẹ nhàng vuốt ve cổ tay phải của cậu ấy, nói: "Nếu cậu thật muốn giết gã đó, tôi sẽ giúp cậu, đừng chuyện gì cũng muốn tự mình làm, bây giờ 'Đao Uyên' mạnh như vậy, một mình cậu không thể ứng phó."

    Đao Phong cũng biết đối phương lợi hại, ánh mắt ảm đạm, gật đầu nói: "Tôi sẽ cẩn thận."

    "Chậc, ai bảo cậu cẩn thận, ý của tôi là . . . . . . . " Tôi có chút nóng nảy, nhìn bộ dạng Đao Phong căn bản không để lời tôi vào bụng, không biết cậu ấy là không muốn liên lụy đến tôi, hay căn bản không tin tôi sẽ giúp cậu ấy.

    "Được rồi được rồi." Ở một bên nghe hồi lâu Sở Vấn Thiên nhìn thấy dáng điệu nóng nảy của tôi, khoát tay nói: "Nếu ta đoán không lầm, Đao Uyên mà các cậu nói, là kẻ mà cậu dùng cấm thuật cũng không thể giết chết nhỉ, đối mặt với cao thủ như vậy, hai thằng nhóc các cậu tốt nhất đi đường vòng, không chuẩn bị cẩn thận ngàn vạn lần đừng gắng gượng xông tới."

    "Làm sao ông biết?" Tôi giật mình, nhớ mình hẳn không nói với ông ta chuyện cùng Đao Uyên giao thủ.

    "Đoán." Sở Vấn Thiên chỉ chỉ hai mắt mình cười nói: "Thằng nhóc Đao gia này bị người ta từ phía trên vứt xuống, cậu ngay sau đó liền xuống tìm nó, nhất định gặp Đao Uyên kia, hơn nữa Túng Quỷ ấn xung quanh mắt cậu còn chưa tan hẳn, ta liền đoán cậu đã cùng người nọ giao thủ."

    Được ông ta nhắc nhở, tôi mới hiểu được vì sao vừa rồi Đao Phong nhìn tôi chằm chằm, vì vậy tôi thở dài một tiếng, lắc đầu nói: "Đao Uyên kia có chỗ kỳ lạ, tôi quả thực đánh bại gã, thế nhưng không giết chết, tên kia đã mạnh đến cảnh giới nhất định, tim bị xỏ xuyên cũng không chết được, tôi thật hoài nghi gã rốt cuộc có phải người hay không, hơn nữa gã cũng nói mình không chết được, cùng lắm là tạm thời không thể di chuyển mà thôi . . . . . ."

    "Không chết được?" Sở Vấn Thiên bỗng nhiên có chút kích động, đè nén giọng hỏi: "Cậu chắc chắn cậu đâm trúng tim gã?"

    "Đương nhiên chắc, tôi còn đi tới trước mặt gã nhìn một chút."

    "Vậy các cậu thật sự không thể cứng đối cứng với gã rồi." Sở Vấn Thiên dường như đang nghĩ tới điều gì đó, vẻ mặt ngưng trọng cảnh cáo chúng tôi: "Cũng đừng vọng tưởng có thể giết chết gã . . . . . . Chí ít, trước khi biết rõ thứ dưới địa cung này, đừng trêu chọc vào gã nữa."

    Nghe ý tứ trong lời Sở Vấn Thiên nói, ông ta hẳn là biết chút tình hình, không chỉ Đao Uyên, còn có chuyện tình trong địa cung này, đáng tiếc chờ tôi muốn tiếp tục truy hỏi, ông ta lại im lặng đứng lên đi ra ngoài, dường như không muốn nói thêm gì nữa.

    Tôi và Đao Phong liếc nhìn nhau, liền bỏ qua dự định tìm hiểu ngọn ngành. Nếu người ta không muốn nói rõ, tôi cũng không tiện cưỡng cầu.

    Tay phải của Đao Phong bởi vì trật khớp, sưng khá nghiêm trọng, tôi biết cậu ấy chắc chắn đau dữ dội, nhưng để có thể mau chóng hồi phục, cũng đành phải ác độc quyết tâm giúp cậu ấy thoa thuốc thay băng, cũng may tay nghề Sở Vấn Thiên không tồi, hẳn sẽ nhanh chóng tốt lên.

    Trong thời gian này tôi tìm đủ mọi cớ, nhân cơ hội ôm Đao Phong sỗ sàng, mặc dù biết thế này rất vô đạo đức, nhưng nếu chờ Đao Phong khỏe lên, vậy tôi chắc chắn một cọng lông cũng đừng mơ đụng vào.

    Tục ngữ nói rất đúng, có tiện nghi không chiếm là đồ đần, huống hồ tôi là thật tâm thích Đao Phong, muốn cùng cậu ấy thân mật cũng là đương nhiên.

    Đao Phong nhiều lần bị tôi làm khiến cơ thể cứng đờ, ngại vì tay bị thương cùng nhiều lần tôi viện cớ mà không phát hỏa, cũng khiến tôi càng được đằng chân lên đằng đầu.

    Song tôi cũng không biểu lộ rõ ràng tâm ý của mình cho Đao Phong, cậu ấy có lẽ sẽ khó hiểu vì sao tôi bỗng dưng trở nên dính người như vậy.

    Ngay khi tôi đang định quấy rầy lần thứ n, Sở Vấn Thiên đột nhiên từ bên ngoài đi vào, ông ấy nhìn mặt Đao Phong đen lại chống cự tôi, cười nói: "Đừng làm rộn nữa, cẩn thận đụng phải tay cậu ấy, vừa nãy ta ở bên ngoài phát hiện ít đồ, cậu theo ta qua đó nhìn một chút."

    Tôi "ờm" một tiếng, lưu luyến buông tay ra, đứng lên theo sau Sở Vấn Thiên, một mạch đi về phía cuối rãnh sâu.

    Phía cuối ấy là một cánh cửa bằng đồng không lớn không nhỏ, cửa chèn mấy khối cự thạch, thoạt nhìn do sạt lở từ phía trên rơi xuống.

    Sở Vấn Thiên chỉ vào cánh cửa đồng nói: "Muốn ra khỏi đây có lẽ chỉ có thể đi qua cánh cửa này, không thể vòng về đường cũ, vậy sẽ mất thời gian rất lâu."

    Tôi gật đầu, nói: "Dọn dẹp mấy tảng đá này rất đơn giản, nhưng cửa này thoạt nhìn hình dáng không giống như có thể mở được, một điểm tiếp nối khe hở cũng không có, có phải bị nước thép phong kín rồi không?"

    "Chưa chắc." Sở Vấn Thiên khoát tay nói: "Cậu xem hoa văn trên cửa kia, chắc là thứ gì đó như cơ quan, song chúng ta cũng không cần gấp, nghỉ ngơi trước rồi nói, Đao Phong bây giờ không thích hợp để di chuyển khắp nơi, chờ cậu ấy khôi phục tương đối, cậu lại nghĩ biện pháp dọn mấy tảng đá này."

    "Được." Tôi lại nhìn cánh cửa bằng đồng kia, thấy cánh cửa che giấu dưới mấy tảng đá lớn, xa xa xăm xăm nhìn không rõ lắm, chỉ có thể khẳng định trên đó quả thật có chút hoa văn quỷ dị.

    Trong lòng nhớ người ta, tôi lên tiếng chào Sở Vấn Thiên, liền chuẩn bị trở về kể tin tức này cho Đao Phong, nào ngờ sau khi tiến vào hang động, lại phát hiện đã không thấy bóng dáng Đao Phong đâu, chỉ còn lại tiểu hắc miêu một mình co rúc bên đống lửa.

    "Đao Phong?" Tôi gọi một tiếng, lo lắng cậu ấy có thể xảy ra chuyện, lại cảm thấy nơi này không hề có ai khác, hơn nữa tiểu hắc miêu chưa tỉnh dậy, không giống như có quái vật xuất hiện mang Đao Phong đi.

    Chẳng lẽ là cậu ấy tự mình rời khỏi?

    Trong đầu tôi cấp tốc suy tính, bỗng nhiên nghĩ đến một điểm, tay theo bản năng sờ túi quần, sau đó vội vàng cầm đèn pin mắt sói bước nhanh ra ngoài.

    Tôi dựa theo hướng lúc tới một mạch chạy về, quả nhiên không lâu sau liền thấy Đao Phong đang từng bước chậm rãi đi về phía trước.

    "Đao Phong." Tôi chạy đến bên cạnh cậu ấy, níu cánh tay cậu ấy nói: "Cậu muốn đi đâu hả."

    Đao Phong kinh ngạc liếc nhìn tôi, trả lời: "Đi tìm một thứ."

    "Thứ gì." Tôi tuy rằng đã biết cậu ấy đại muốn tìm gì rồi, vẫn không nhịn được muốn hỏi lại rõ ràng.

    Đao Phong vừa bị tôi hỏi như vậy, lập tức trầm mặt xuống, giống như cực kỳ không muốn trả lời.

    Tôi thấy ánh mắt cậu ấy lóe lên, biết cậu ấy đang chuẩn bị tìm lý do lấy lệ với tôi, vì vậy nói: "Tôi giúp cậu tìm."

    "Không cần, tôi có thể tự tìm." Đao Phong trở tay kéo tôi, ngăn cản tôi tiếp tục đi về phía trước, đồng thời khẽ nói: "Trước đó không cẩn thận làm mất, tôi biết đại khái ở chỗ nào, anh về trước đi."

    "Biết chỗ nào . . . . ." Tôi nghe cậu ấy trả lời như vậy, mặt trầm xuống, nói: "Cậu đang gạt tôi."

    Đao Phong cũng không phủ nhận, chỉ lạnh lùng nói: "Đúng vậy chuyện của tôi, không cần anh quan tâm."

    "Chuyện của cậu . . . . ." Tôi cười tự giễu, từ trong túi lấy ra bùa hộ mệnh răng thú kia, quơ trước mặt cậu ấy, nói: "Lẽ nào cậu không phải đang tìm cái này sao."

    Đao Phong thấy bùa hộ mệnh kia, đầu tiên là sửng sốt hồi lâu, sau khi hiểu ra tôi vừa rồi trêu chọc cậu ấy, liền quay đầu không thèm nói thêm gì nữa.

    Tôi dõi theo khuôn mặt lạnh lùng của cậu ấy nhìn một lát, nhẹ giọng hỏi: "Vì sao không muốn nói cho tôi biết cậu đến đây tìm cái bùa hộ mệnh này."

    Cậu ấy im lặng không đáp, tôi liền tiếp tục hỏi: "Bởi vì là đồ của tôi cho cậu? Cậu đang xấu hổ."

    Rốt cuộc bị tôi ép nóng nảy, Đao Phong nhíu mày nhìn về phía tôi, nói: "Không phải."

    "Vậy thì vì cái gì."

    "Không vì sao cả."

    Tầm mắt Đao Phong từ trên mặt tôi đảo qua, cuối cùng dừng lại ở bùa hộ mệnh trong tay tôi, ánh mắt kia quá mức phức tạp và yếu đuối, rốt cuộc tôi nhìn mà đau lòng.

    "Được rồi." Tôi thở dài, cầm lấy tay trái của cậu ấy đem bùa hộ mệnh bỏ vào lòng bàn tay cậu ấy, nói: "Rõ ràng cũng rất quan tâm đến tôi, vì sao không thể nói thẳng chứ, nếu cậu nói rõ ràng, tôi cũng sẽ không ép cậu như vậy."

    Tôi hiếm khi dịu dàng đối xử với một người như vậy, Đao Phong lại không hề cảm kích, cậu ấy cầm bùa hộ mệnh trong tay, xoay người rời đi, dáng vẻ cúi đầu kia càng giống như đang trốn tránh.

    Tôi nhíu mày, thừa dịp cậu ấy không chuẩn bị, một tay lôi cậu ấy vào lòng, sau đó hai tay dùng sức kềm ở hông cậu ấy, thấp giọng nói: "Cầm đồ liền muốn đi?"

    Đao Phong bị một loạt động tác của tôi làm cho chân tay luống cuống, sau khi phản ứng kịp lập tức nói: "Buông tay."

    Tôi thấy vẻ mặt cậu ấy mang theo chút mờ mịt và khó hiểu, đoán rằng cậu ấy có thể chưa từng qua lại với con gái, cho nên đối với những việc này biết rất ít, có thể sẽ còn cho rằng tôi đang chọc cậu ấy, vì vậy hỏi vội: "Đao Phong, cậu có từng quen bạn gái chưa?"

    Đao Phong thoáng sửng sốt, không hiểu tôi hỏi như vậy là có ý gì, nhưng vẫn thành thật đáp: "Chưa hề."

    Nghe được hai chữ này, trong lòng tôi nhất thời vui vẻ, nghĩ đến Đao Phong lớn hơn tôi hai tuổi, nhưng lại chưa từng chạm qua phụ nữ, e rằng vì lý do thân là thế gia trộm mộ, luôn bận rộn không phân thân ra được. Vì vậy tôi suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Cậu từ mấy tuổi thì bắt đầu trộm mộ?"

    ". . . 15 tuổi." Đao Phong theo bản năng trả lời xong, phát hiện tư thế của hai chúng tôi không đúng, liền giơ tay trái muốn đẩy tôi ra.

    Tôi làm sao có thể cho cậu ấy cơ hội, hai tay dùng chút sức, khiến cơ thể cậu ấy dán chặt lấy tôi, sau đó đầu hơi nghiêng, liền cưỡng hôn đôi môi mỏng vì kinh ngạc mà hơi hé mở kia.

    Bởi vì đụng chạm ở khoảng cách gần, cơ thể Đao Phong cứng ngắc, tay trái đẩy tôi cũng ngừng lại.

    Tôi lập tức cảm thấy mỹ mãn, một tay ôm chặt hông của cậu ấy, một tay chậm rãi dời lên, cắm vào giữa những sợi tóc đen kia, đỡ lấy cậu ấy từng chút làm sâu thêm nụ hôn này.

    Khi Đao Phong rốt cuộc đã tỉnh táo, tôi đã dây dưa với đầu lưỡi mềm mại của cậu ấy ở trong miệng cậu ấy nghiền ép tàn sát bừa bãi, sức lực và chiều sâu mạnh mẽ kia khiến bản thân tôi cũng có chút khống chế không được.

    Hô hấp của Đao Phong càng ngày càng nặng nề, tròng mắt đen của cậu ấy co lại, hai tay đặt trên vai tôi muốn đẩy tôi ra, lại bị tôi dùng sức liếm mút khiến toàn thân khẽ run, mãi đến khi tay tôi không thành thật vói vào bên trong, cậu ấy mới tỉnh mộng hung hăng đẩy tôi ra.

    Bởi vì dùng sức quá mạnh, tôi bị đẩy suýt nữa ngã xuống, Đao Phong cũng thân hình chới với lui về sau hai bước.

    Cậu ấy liên tục thở hổn hển, vừa chùi mép miệng đang chảy nước miếng, vừa không dám tin nhìn tôi.

    Tôi bị cậu ấy nhìn mà trong lòng như nhũn ra, nhớ lại động tác trúc trắc vừa rồi của cậu ấy, liền cười lau khóe miệng, nói: "Còn muốn che giấu cái gì, cậu một chút cũng không ghét tôi hôn cậu, cảm giác vừa rồi rất tốt, không phải sao. . . . . . ."

    Đao Phong nhíu mày, khi tôi đến gần tay phải vô thức nắm chặt.

    Tôi sợ cậu ấy làm bị thương chính mình, vội bước nhanh tới nắm lấy tay cậu ấy, châm chước nói: "Đao Phong, tôi thích cậu, thực sự, chính là loại thích đó, tôi biết cậu cũng thích tôi, tôi nghĩ, chúng ta có thể . . . . . . "

    Đao Phong cắt ngang lời tôi, trong thanh âm trầm thấp lộ ra chút lạnh lùng cứng rắn: "Cho nên anh nói sẽ giúp tôi . . . . . . ."

    "Cái gì?"

    "Khốn nạn."

    "Đừng!"

    Đột nhiên bị Đao Phong một quyền đánh tới mặt, tôi một chút chuẩn bị cũng không có, lập tức bị đánh ngã trên mặt đất, nhìn cậu ấy chạy vào trong bóng tối, tôi trừng mắt nhìn, hoàn toàn không hiểu rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

    "Ôi chao . . . . . ." Tôi sờ chỗ bị đánh, đau đến hít ngược một hơi lạnh, hoảng hốt nghĩ, Đao Phong dường như dùng tay phải, xem chừng thật sự giận điên rồi . . . . . .

    Song câu nói kia của cậu ấy "Cho nên anh nói sẽ giúp tôi" là có ý gì, chẳng lẽ cậu ấy cho rằng trước đây tôi đồng ý giúp cậu ấy giết chết Đao Uyên, là muốn cùng cậu ấy làm loại chuyện đó?

    Buồn bực ngồi xếp bằng dưới đất, tôi xoa mặt, nhớ lại loại cảm giác vừa rồi khiến tôi rung động, không cam lòng ai oán nói: "Mẹ nó giống chỗ nào chứ . . . . . ."

    Tôi bây giờ cơ bản đã có thể khẳng định, Đao Phong không phải là có ý với tôi, cậu ấy chỉ quan tâm tôi, mới khiến tôi hiểu lầm, mà tôi rõ ràng cũng chỉ vì chút biểu hiện trước mắt đó, cái gì cũng không có mà cường hôn cậu ấy, khó trách cậu ấy lại nghĩ đến phương diện không tốt.

    Tôi thầm mắng một tiếng mẹ, tuy rằng tự trách mình cách thức làm sai, nhưng không hối hận vừa nãy đã hôn Đao Phong, nói thật, cảm giác kia thật sự rất mỹ diệu, đặc biệt là cơ thể ấm áp và run rẩy của Đao Phong, khiến tôi mềm lòng đồng thời càng muốn hung hăng bắt nạt cậu ấy. Cũng khiến tôi triệt để hiểu rõ, bản thân đối với khái niệm nam nữ thật sự rất mơ hồ, hôn đàn ông không phải chuyện khó có thể tưởng tượng, tôi không biết đây là vì người đàn ông tôi hôn là Đao Phong, hay vì bản thân tôi chính là như vậy.

    Nhưng nếu đã xác định suy nghĩ trong lòng, đồng thời hiểu rõ Đao Phong không hề biết quan hệ nam nữ, vậy tôi sẽ tranh thủ mau chóng bắt cậu ấy lại, bằng không để cậu ấy tiếp xúc với phụ nữ nhiều, không khéo liền bị gạt chạy mất, tôi đây chẳng phải lợp bất cập hại sao.

    Suy nghĩ, tôi liền chống tay xuống đất, đứng dậy chậm rãi đi về.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 63
    Chờ đến khi tôi trở lại hang động, Đao Phong đang ngồi dựa bên vách đá không mặn không nhạt trò chuyện cùng Sở Vấn Thiên, tôi bởi vì lo lắng Đao Phong sẽ cảm thấy xấu hổ, cho nên cố tình dạo quanh bên ngoài vài vòng, ai ngờ lúc gặp được cậu ấy, cậu ấy lại vờ như chưa từng xảy ra chuyện gì, nhất thời khiến tôi cảm thấy ỉu xìu.

    Đao Phong ôm hắc miêu mặt không chút thay đổi ngồi đó, tôi muốn qua đó lại sợ cậu ấy chê tôi phiền, đành phải chọn một chỗ không gần không xa ngồi xuống, thuận tiện lấy ra một cái bánh quy trêu chọc mèo nhỏ.

    Sở Vấn Thiên thấy bầu không khí giữa tôi và Đao Phong không đúng lắm, liền cười hỏi: "Cậu đã đi đâu vậy, sao cả buổi mới về, tôi còn tưởng rằng cậu bị quỷ tha đi mất rồi." Nói rồi nhìn thấy vết bầm bị Đao Phong đánh trên mặt tôi, ồ một tiếng nói: "Mặt cậu bị sao thế này, bị ai đánh?"

    Nói xong, ông ta cũng tự hiểu lời này dư thừa, liền im bặt, dưới rãnh sâu này ngoại trừ ba người chúng tôi thì không còn ai nữa, nếu không phải ông ta đánh thì chỉ có thể là Đao Phong.

    Tôi liếc nhìn Đao Phong, thấy cậu ấy không phản ứng chút nào, đành phải quay lại trả lời: "Không có gì, vừa nãy đi dạo mắt mũi kèm nhèm, không cẩn thận té lộn mèo một cái . . . . . .Đập đầu lên đá."

    Nghe vậy, Sở Vấn Thiên không phúc hậu bắt đầu cười ha ha, nói: "Như vậy chắc phải té ghê lắm đây, cố sống cố chết mà đập đầu xuống hả?"

    Khóe miệng tôi giật một cái, tiếp tục nói: "Gần đây nghiên cứu Thiết Đầu Công, không cẩn thận nhìn nhầm mới đập lên mặt, đáng tiếc tảng đá kia không cảm kích, đập mặt tôi rồi vẫn không chịu đi theo tôi."

    "Ồ . . . . . ." Sở Vấn Thiên sờ cằm, suy tư nhìn hai chúng tôi, sau cùng vỗ đùi nói: "Người ta không muốn theo cậu, chỉ có thể là do bản lĩnh cậu chưa đủ, việc này nói sau đi, ta thấy thằng nhóc Đao gia này cũng đã khôi phục không sai biệt lắm, chúng ta thu dọn rời khỏi đây thôi, sớm giải quyết chuyện ở đây sớm ra ngoài, cậu cũng có thể tập trung theo đuổi tảng đá của cậu cho tốt đúng không."

    "Dạ." Tôi nghe ra ý tứ trong lời nói, lại thấy ông già này không ngừng nháy mắt với tôi một trận, liền nhìn chằm chằm Đao Phong nói: "Nói cũng phải, xem ra đúng là tôi không có bản lĩnh . . . . . ."

    Đao Phong không biết có nghe ra ám chỉ của chúng tôi không, chỉ đứng dậy đi qua một bên cầm ba lô lên, lặng lẽ đi ra ngoài.

    Nhìn loại tình cảnh này, Sở Vấn Thiên lắc đầu đi tới vỗ vai tôi, nói: "Không ngờ rằng thanh niên bây giờ thoáng như vậy, nếu ở thời chúng ta . . . . . Ôi, tóm lại thằng nhóc cậu phải cố gắng, tiếp tục như vậy cậu sẽ bị cậu ta ăn sạch."

    Tôi làm sao không muốn cố gắng, nhưng tên kia căn bản ngay cả cơ hội cố gắng cũng không chịu cho tôi . . . . .

    Nghĩ vậy, tôi buồn bực gật đầu, xốc ba lô của mình lên, đi theo ra ngoài.

    Bây giờ suy nghĩ một chút, đối phó với loại hình như Đao Phong, quả thực không thể nương tay, càng không thể chờ cậu ấy chủ động, không thì dù cho đến ngày tận thế, tôi cũng chỉ dừng lại ở giai đoạn yêu thầm, muốn cho cậu ấy hiểu rõ tâm ý của tôi, vậy tôi chỉ có thể ngựa không ngừng vó truy đuổi, quấy rầy, cứng mềm vừa đấm vừa xoa, mới có thể một lần bắt được.

    Trước kia Đao Phong đã bị động tiếp nhận nụ hôn của tôi như vậy, không phải cậu ấy nội thương thêm ngoại thương, đang ở tình trạng yếu đuối hiếm thấy, mới có thể để tôi có thừa cơ hội, nếu để cậu ấy khôi phục nguyên khí, tuyệt đối không thể nào làm thế nữa. Song mặc dù ở phương diện tài nghệ tôi không sánh bằng cậu ấy, nhưng ở phương diện tình cảm coi như hoàn toàn khác nhau, Đao Phong đơn thuần tựa như tờ giấy trắng, bất luận là màu sắc gì cũng có thể đơn giản nhuộm thấm cậu ấy, miễn là tôi kiên trì nắm bắt cơ hội, không lý do gì lại thất bại.

    Xem tình hình trước mắt, trước phá xóa bỏ hiểu lầm của Đao Phong với tôi, để cậu ấy hiểu tôi không phải người bạ đâu nói đấy như vậy.

    Tôi vẫn cho rằng tình yêu chỉ có người trưởng thành mới có tư cách nói tới, chỉ có thể có trách nhiệm với gia đình người thân và người yêu, mới có tư cách nói yêu, yêu là một loại hạnh phúc, càng là một loại trách nhiệm. Cái gì mà anh yêu tôi tôi yêu anh, chết đi sống lại níu níu kéo kéo những thứ thời trung học đại học này, nói trắng ra căn bản không thể coi là tình yêu, chỉ có thể xem như là thích mà thôi, trong phim ảnh tiểu thuyết những tình cảm tuổi trẻ kia, sớm đã không phải thứ mà quá tuổi như tôi còn có thể si mê.

    Mà tôi nếu đã nhận định Đao Phong, thì đã chuẩn bị gánh vác phần trách nhiệm này, tôi sẽ không hối hận, lại càng không để cậu ấy hối hận.

    Đi sau cùng, chầm chậm làm rõ ràng suy nghĩ, đợi đến khi tới trước cánh cửa đồng thau kia, tôi hoàn toàn như trước đây đứng bên cạnh Đao Phong, nói với Sở Vấn Thiên: "Ông có chắc chắn mở được cánh cửa này không?"

    Sở Vấn Thiên giơ tay lên gọi quỷ nô ra, gật đầu nói: "Yên tâm, mềm không được thì cứng cậu động thủ đi."

    Tôi nhìn khuôn mặt thản nhiên này của ông, biết ông tất có biện pháp, liền gọi Tiểu Hải ra, bảo nàng dọn dẹp mấy khối đá lớn cản trở trước cửa.

    Tiểu Hải thuận lợi làm xong, chúng tôi đến trước cửa, tỉ mỉ quan sát đủ loại hoa văn đồ án trên cửa.

    Sở Vấn Thiên thử gõ những đồ án quỷ dị này một cái, thấy cánh cửa đồng như trước không chút nhúc nhích, liền ra hiệu cho chúng tôi lui về phía sau, tiếp đó chỉ cho quỷ nô dáng vẻ tướng quân kia cánh cửa.

    Quỷ nô dưới chỉ thị của Sở Vấn Thiên, từ sau lưng rút ra một thanh đại đao lưỡi rộng dài hơn một thước, sau đó nhìn cũng không thèm nhìn hướng cánh cửa đồng kia chém tới.

    Chỉ nghe keng một tiếng thật lớn, cánh cửa đồng kín kẽ kia vậy mà lại bị chém vỡ ra từ chính giữa, sức mạnh khổng lồ chấn động đến vách cổng đá run lên một cái, một luồng quỷ khí phun ra ngoài khi va chạm, khiến chúng tôi đều lui về sau một bước.

    Tôi lau mồ hôi lạnh, khóe miệng co rúm nói: "Chết tiệt, đây chính là biện pháp ông nói?"

    Sở Vấn Thiên không trả lời, chỉ cười đi tới một cước đá văng cánh cửa hư kia, giơ tay lên hô: "Đi thôi, biện pháp đều là do người nghĩ ra, đạt được mục đích là được."

    Tôi đỡ trán, đột nhiên cảm giác được mình đã đưa ra một quyết định sai lầm, Sở Vấn Thiên này quả thực phóng khoáng ngang ngạnh không biết sợ, nhưng phóng khoáng quá mức, cũng không phải chuyện tốt gì. Chí ít đối với loại vãn bối như tôi và Đao Phong mà nói, cẩn thận mọi bề mới là thượng sách.

    Sở Vấn Thiên dường như nhận thấy được lo lắng của tôi, dưới chân khựng lại, kề sát bên tai tôi dỗ dành nói: "Thằng nhóc cậu nghĩ nhiều quá rồi, yên tâm đi, theo tôi cậu và anh bạn nhỏ này của cậu có thể yên tâm gối đầu vô ưu, chú bảo vệ các cậu không xảy ra chuyện gì đâu, đừng quên, ta cũng họ Sở."

    Tôi thoáng sửng sốt, thầm nghĩ cái này cũng đúng, là một người nắm giữ Phong Quỷ thuật đến vô cùng nhuần nhuyễn, còn gì đáng sợ chứ, nếu tên Đao Uyên loại cấp bậc đó sang đây, tôi và Đao Phong đại khái cũng có thể ngồi bên cạnh xem cuộc vui nha.

    Đao Phong nhìn tôi và Sở Vấn Thiên kề vai sát cánh bộ dáng hai anh em tốt, trên mặt lạnh lùng không có bất kỳ gợn sóng nào, cậu ấy đặt mèo đen trên vai, xoay người chậm rãi đi vào mộ đạo bên trong cánh cửa.

    Tôi vội ho một tiếng, cùng Sở Vấn Thiên liếc nhau một cái, tiếp đó giả vờ thờ ơ đi theo sau Đao Phong.

    Đao Phong bây giờ ngoại trừ tay phải được tôi băng bó cực kỳ chặt chẽ, toàn thân cao thấp nhìn không ra chút khác thường, song tôi vẫn có thể cảm giác được cậu ấy đang cứng rắn chống đỡ. Mà đối diện chúng tôi bây giờ là địa cung sâu không lường được, tôi cũng không có khả năng qua đó ôm cậu ấy nói đừng cậy mạnh tất cả giao cho tôi, vậy không hợp với Đao Phong cũng không hợp với tôi, nếu tôi thật sự làm vậy, phỏng chừng cậu ấy càng muốn một quyền đánh tôi bay đến Iraq.

    Tôi gãi đầu, nghĩ thầm hôm nay chỉ có thể đi bước nào hay bước nấy, ít nhất trước khi sống sót rời khỏi đây, bất cứ ai trong chúng tôi cũng không thể mềm yếu, tôi đã thế, Đao Phong càng phải như thế, cậu ấy chưa bao giờ kém hơn so với tôi.

    Cũng không biết chú và Kỷ Tuyền rốt cuộc đi đâu, việc cấp bách bây giờ, phải theo tụ họp cùng họ trước mới được.

    Tôi nhíu mày, bỗng nhiên ý thức được tai họa ngầm của chúng tôi bây giờ kỳ thực đặc biệt nhiều, trước không nói Đao Uyên bất cứ khi nào cũng có thể theo kịp kia, Đường Ninh coi như đến giờ cũng chưa lộ diện kia cũng đủ để chúng tôi ăn hành, huống chi còn có Hạng Văn đã được cứu đi?

    Trực giác nói cho tôi biết, quan hệ của ba người họ không cạn, rất có thể là trước khi tiến vào Hoàng Kim thành đã hợp tác rồi, bằng không thì cũng sẽ không có một màn sau này trong điện dưỡng sinh kia.

    Đang đi tiếp, Đao Phong thình lình ngừng lại, thời điểm cậu ấy quay đầu, tôi đang dùng trao đổi ánh mắt cùng Sở Vấn Thiên, không ngờ vừa vặn bắt gặp, không thể làm gì khác hơn là lúng túng cười nói: "Sao?"

    Đao Phong liếc mắt nhìn tôi, quay đầu sang một bên, khẽ nói: "Phía trước là ngã ba."

    "Ừm." Tôi dời mắt khỏi người cậu ấy, sau đó mới nhìn về phía ngã ba kia, phát hiện hai ngã rẽ này cũng không có chỗ nào đặc biệt, vì vậy đáp: "Đi bên trái đi, không được thì trở lại."

    Đao Phong nghe xong cũng nhướng mày, nói: "Hai bên đều có tiếng động."

    "Tiếng gì?"

    " . . . . . Tiếng người."

    "Tiếng người?" Tôi ngạc nhiên nói: "Ở đây ngoại trừ ba chúng ta còn có những người khác? Có phải là chú không."

    "Hỏi một chút chẳng phải sẽ biết sao." Sở Vấn Thiên không thèm để ý chút nào sãi bước đi tới, hướng ngã ba hô: "Có ai không."

    Tôi bị tiếng thét trung khí mười phần này của ông thoáng cái chấn động, lập tức nghe được ngã rẽ bên trái truyền tới giọng nữ quen thuộc: "Là Sở Dương và Đao Phong sao? Chúng tôi ở đây, mau tới đây!"

    Nghe được thanh âm này, tôi và Đao Phong đều thấy trước mắt sáng lên, tôi mừng rỡ nhìn Sở Vấn Thiên nói: "Đúng là Kỷ Tuyền, họ chắc chắn ở bên trong, đi nhanh lên thôi."

    Sở Vấn Thiên trên dưới quét nhìn tôi, dùng giọng nói nghiền ngẫm nói: "Cậu nhất định phải đi bên này?"

    Tôi không để ý đến ngữ điệu kỳ quái của ông, cho rằng ông muốn trêu chọc tôi, vội hỏi: "Xác định nhất định và khẳng định, đi thôi!"

    Nhưng tôi vừa cất bước, chợt nghe mộ đạo bên phải truyền tới một thanh âm khác, thanh âm kia hồn hậu thô kệch, giống như lo lắng cảnh báo chúng tôi: "Đừng qua đó! Bên kia là giả, chúng tôi ở đây, mau tới đây!"

    Lần này tôi triệt để ngây ngẩn cả người, bởi vì thanh âm bên phải kia không phải ai khác, chính là chú, thế nhưng vì sao chú và Kỷ Tuyền không ở cùng một mộ đạo, lại đều bảo họ bên kia sau đó bảo chúng tôi qua đó?

    Suy xét một lát, tôi và Đao Phong nhìn nhau đồng thời nói:

    "Hai bên đều có quỷ!"

    "Không thể qua đó."

    Sở Vấn Thiên nhìn hai chúng tôi, cười ha hả: "Đương nhiên không thể qua đó, rõ ràng người kêu là ta, bọn họ lại gọi tên của hai cậu, rõ ràng cho thấy là bẫy rập mà thôi."

    Tôi nghĩ tới bản thân vừa nãy kích động thiếu chút nữa vọt vào, ngượng ngùng gãi đầu nói: "Tôi cho rằng thật là chị Tuyền, kích động liền không suy nghĩ nhiều . . . . . . Nhưng lần này hay rồi, hai bên đều không thể đi, chúng ta làm sao bây giờ?"

    Đao Phong liếc mắt nhìn mộ đạo sâu thẳm tối đen, ra hiệu chúng tôi chớ lên tiếng, sau đó nói: "Bọn họ đã qua tới rồi, e rằng hai mộ đạo này thông với nhau."

    Theo thoại âm của Đao Phong rơi xuống, trong mộ đạo không lâu sau liền truyền tới một trận tiếng bước chân chậm chạp, tiếng bước chân kia cực kỳ đều đặn, như là người hai bên mỗi bước đều tính toán rồi mới bước vậy, hoàn toàn nhất trí nhịp bước, càng khiến người ta cảm thấy quỷ dị . . . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 64
    Giữa mộ dạo tối tăm lạnh lẽo, tiếng bước chân nặng nề kia càng ngày càng gần, từng chút từng chút một tựa như giẫm lên tiếng lòng, mắt thấy sẽ đến tới trước mặt chúng tôi.

    Tay tôi sờ lên quân đao bên hông, thở sâu thấp giọng nói: "Loại nơi chốn này không thể nào có thứ gì lợi hại, phỏng chừng chỉ là tiểu nhân vật."

    Sở Vấn Thiên liếc mắt nhìn tôi, cười nói: "Cùng ta đi sẽ không đụng phải thứ gì lợi hại." Ngụ ý dù có thứ gì trong mộ thì vào mắt ông ta đều là tiểu nhân vật.

    Nghe được câu này, tôi lập tức đem tay bỏ xuống, giả vờ như ban nãy mình chưa hề nói gì.

    Lúc này thứ trong mộ dưới ánh đèn mắt sói dần dần lộ ra mặt mũi thực, chúng tôi nín thở tập trung quét mắt nhìn vào cái thứ người không ra người quỷ không ra quỷ kia, khi nhìn ra họ là một nam một nữ, tôi không khỏi thở phào nhẹ nhỏm, khi thấy sau lưng họ còn đeo một cái hộp gỗ lớn, tôi lại căng thẳng.

    Một nam một nữ này thân hình khô héo, rất giống thây ma trong Resident Evil, chỉ có điều vật liệu rách rưới trên người họ chứng minh họ thuộc Trung Hoa cổ đại. Họ trừng hốc mắt đen ngòm, cả miệng bị sợi chỉ đen thô vá kín lại, nhìn qua lôi thôi lếch thếch. Mà cái hộp gỗ kỳ dị kia, trong mắt tôi chính là cơ quan ám khí hại người.

    Chỉ tiếc tôi vừa phân tích xong tình huống trước mắt, thanh âm của chú và Kỷ Tuyền liền từ trong hộp gỗ sau lưng một nam một nữ truyền ra, tôi sửng sốt, bấy giờ mới hiểu ra công dụng chân chính của cái hộp.

    Nhớ lại lúc chúng tôi mới tiến vào địa cung, ở gần tượng thú Hồn Độn nghe được tiếng vọng cổ quái, nguyên lý đại khái giống hộp gỗ này đây, chúng không thể nào hoàn toàn không có cơ sở tạo ra thanh âm giống người, chỉ có thể phục chế và mô phỏng, nói cách khác chú và Kỷ Tuyền cũng đã đụng phải hai tên này, có lẽ chúng ở gần chỗ hai người nói chuyện, cho nên hai đứa nó có thể sử dụng cái hộp trên lưng mô phỏng ra thanh âm đồng dạng thu hút sự chú ý của người sống.

    Hơn nữa chúng e rằng không chỉ có khả năng sao chép tiếng động đơn giản như vậy, chúng phải có hình thức tư duy nhất định, mới có thể tạo ra ngôn ngữ hợp lý để thu hút chúng tôi qua đó, cũng giống như phần mềm tổng hợp giọng nói đang hot hiện nay, thật không ngờ người xưa vậy mà cũng có thể tạo ra thứ cao cấp như vậy.

    Ngay khi tôi đang suy xét nguyên lý của hộp gỗ, quỷ nô bên cạnh Sở Vấn Thiên đã rút đại đao xông tới, tôi cũng đành phải khoát tay, ra hiệu cho Tiểu Hải nhanh chóng qua đó hỗ trợ.

    Hai con quỷ nô cấp bậc quỷ vương chống lại hai con thây ma biết nói, ai thắng ai thua vừa nhìn đã biết.

    Quỷ nô của Sở Vấn Thiên sức lực lớn vô cùng, một đao đã chém đứt ngang eo thây ma, liên đới cái hộp trên lưng cũng bị đập vỡ tan tành, đao thứ hai dùng mặt dao, đem thây ma bị chém thành hai khúc kia hất về hướng thây ma số hai, Tiểu Hải khi dị vật bay tới khéo léo né sang bên, trơ mắt nhìn hai thây ma bị đập thành một đống.

    Chỉ có mỗi tướng quân quỷ nô ra mặt, vậy mà đôi nam nữ thây ma ngay cả năng lực phản kháng cũng không có.

    Sở Vấn Thiên làm như đã sớm quen với phong cách của quỷ nô nhà mình, một tay đút túi đứng phía sau chỉ cười.

    Tôi nhìn cảnh tượng bột xương bay loạn cách đó không xa, "Ai nha" một tiếng sợ hãi che mắt, thở dài nói : "—— Quá hung tàn đó."

    Đao Phong thấy tôi giả vờ cợt nhả, nhắc nhở: "Ngô Mưu và Kỷ Tuyền hẳn là ở phía trước."

    Nghe vậy, tôi vội vàng chỉnh lại sắc mặt, nói với Sở Vấn Thiên: "Chú, không cần đánh nữa, đi thôi, người của chúng ta đang ở gần đây, phải nhanh đi theo tụ họp cùng họ."

    Sở Vấn Thiên biết tôi lo lắng cho bạn mình, liền gật đầu nói: "Hai đứa đi bên trái, ta đi bên phải, dù sao cũng thông nhau, đến phía trước gặp lại."

    Tôi cho rằng ông ấy sợ trong mộ đạo lại xảy ra biến cố, cho rằng tách ra có thể song song giải quyết hết, vì vậy không suy nghĩ nhiều đồng ý.

    Chúng tôi tách ra ở ngã ba, tôi và Đao Phong đi vào mộ đạo bên trái, mộ đạo này cũng không rộng, nhiều lắm chỉ đủ hai người đi song song, hơn nữa rất sâu, giống như là vực sâu không đáy vậy, đi thế nào cũng không đến được đích.

    Nhưng tôi biết đây là mộ đạo do con người làm vì hai bên vách tường nhẵn bóng không có bất kỳ trang trí nào, mới khiến con người sản sinh ra cảm giác đi tới chỗ nào cũng đều giống nhau, trên thực tế chúng tôi cũng không đi lâu.

    Tôi nhân cơ hội kề bên Đao Phong, vừa đi vừa giả vờ nghiên cứu vách tường hai bên, sau đó kiếm đề tài nói: "Cậu xem hai bên này có thể có cơ quan không, sao trên tường một tí hình vẽ cũng không có."

    Đao Phong đã sớm chú ý tới điểm này, nghe được tôi hỏi, liền lắc đầu biểu thị bản thân cũng không biết.

    Tôi lén liếc nhìn gò má cậu ấy, thấy đôi mắt đen của cậu ấy hơi rũ xuống, tóc đen tản mát, vẫn như cũ là vẻ mặt lạnh lùng, trong lòng khẽ động, dứt khoát to gan bắt lấy cánh tay phải bị thương của cậu ấy, thấp giọng nói: "Đao Phong, chuyện trước đó tôi hỏi cậu, cậu có thể đáp ứng tôi chứ."

    Đao Phong khi tôi nắm tay cậu ấy liền đông cứng người, bước chân bắt đầu chậm lại, nhìn cũng không thèm nhìn tôi nói: "Đáp ứng anh cái gì."

    Tôi nghe cậu ấy nói vậy, mặc dù biết cậu ấy cố ý giả vờ không hiểu, nhưng trong lòng vẫn có chút khó chịu, bởi vì tôi biểu hiện ngoài mặt tùy tiện, thật ra thì vẫn rất sợ cậu ấy sẽ từ chối tôi, nếu như là lý do từ chối nào khác tôi còn có thể tìm cớ càn quấy một phen, sợ là sợ Đao Phong sẽ trực tiếp nói cậu ấy không thể tiếp nhận đàn ông, nói cậu ấy muốn lấy vợ sinh con nối dõi tông đường, vậy tôi sẽ thực sự không còn lý do gì quấn lấy cậu ấy nữa.

    Cái gì mà tình yêu có thể chiến thắng tất cả, chỉ cần yêu giới tính tuổi tác vân vân đều không thành vấn đề chứ, những lời vô nghĩa này ngay cả bản thân tôi cũng không tin, càng không thể nào dùng để thuyết phục Đao Phong.

    Nghĩ thế, tôi nhắm mắt làm liều, sờ lòng bàn tay Đao Phong, sau đó chậm rãi cùng cậu ấy mười ngón đan xen, cách lớp băng gạc dày kia, vẫn có thể cảm giác được nhiệt độ trên người cậu ấy.

    . . . . Nếu có thể vĩnh viễn như vậy thì tốt biết bao.

    Thở dài, bàn tay quấn băng của Đao Phong khiến tôi nhịn không được mềm lòng, ngón tay ma sát nhau cảm giác cũng thật khiến người ta động tâm, vì vậy giọng tôi thả nhẹ, khẽ nói: "Tôi nói tôi thích cậu, là nghiêm túc, Đao Phong, không phải vì cùng cậu làm loại chuyện đó mới chịu giúp cậu, giúp cậu là vì chúng ta là anh em, hôn cậu là vì tôi thích cậu, yêu cậu, cậu . . . . . Cậu lại hiểu thành tôi lợi dụng lúc cậu gặp khó khăn lòng dạ tiểu nhân có mưu đồ khác . . . . . . Vậy tôi cũng không còn cách nào. Tôi thích cậu, đương nhiên muốn cùng cậu làm loại chuyện đó, đương nhiên muốn cậu chấp nhận tôi, nhưng cho dù cậu không đồng ý, tôi cũng sẽ giúp cậu hoàn thành tâm nguyện, cho nên cậu không cần lo lắng, nếu thật không sự không được cậu cứ trực tiếp nói, để tôi chết một cách thống khoái. . . . ."

    Nói đến đây, chính tôi cũng đã làm xong quyết định và chuẩn bị, tôi nghĩ cậu ấy có thể hiểu rõ ý tôi.

    Đao Phong nhất định là lần đầu tiên bị người ta tỏ tình trắng trợn như vậy, cậu ấy ngừng lại, đứng tại chỗ không hề nhúc nhích, tôi có thể cảm giác được tay cậu ấy có dấu hiệu co lại, nhưng tôi không để cậu ấy được như ý, cố gắng nắm chặt lấy, vừa không để cậu ấy cảm thấy đau, vừa không để cậu ấy dễ dàng rút tay về.

    Tôi và Đao Phong cao xấp xỉ nhau, trong mộ đạo ánh sáng của đèn pin mắt sói tuy mờ tối, nhưng cũng đủ để tôi thấy vẻ mặt cậu ấy. Cậu ấy khẽ nhíu mày, dường như đang cố gắng tiêu hóa những lời tôi vừa nói, hoặc đang suy nghĩ hay phân vân.

    Tôi thấp thỏm chờ đáp án của cậu ấy, nghĩ rằng nếu cậu ấy là đang do dự, thì chứng tỏ tôi có hy vọng, nếu cậu ấy đang suy nghĩ nên làm sao từ chối tôi, vậy thì có thể tôi hết đường rồi.

    Song tôi tin, người như Đao Phong nếu thật muốn từ chối, sẽ không chần chừ như vậy, đã sớm cho tôi một đấm để tôi cút xa, cậu ấy lại lộ ra vẻ mặt hoang mang, đã nói lên trong lòng cậu ấy cũng rất để ý tôi.

    Quả nhiên, một lát sau Đao Phong liền xoay đầu lại, con ngươi đen sâu thẳm nhìn thẳng tôi, nhìn đến mức tôi có chút ngượng ngùng.

    "Thế nào." Tôi lắp bắp, thận trọng hỏi: "Cậu nghĩ xong chưa?"

    "Tôi . . . . . " Đao Phong há miệng, gật đầu lại lắc đầu, hai tròng mắt mang theo chút mờ mịt nói: "Tôi đã nghĩ xong."

    "Đã nghĩ xong. . . . . ." Tôi sững sờ lặp lại ba chữ này, cảm giác mình đã bị phán quyết, đợi kết quả.

    Tôi nhìn đôi mắt trong veo của Đao Phong, bỗng nhiên lại dâng lên loại kích động muốn hôn cậu ấy, không thể làm gì khác hơn là lúng túng ho khan một tiếng, sờ mũi nói: "Vậy, vậy cậu nói đi, sống hay chết chỉ dựa vào những lời này của cậu." Tôi khẩn trương vô thức nắm chặt tay cậu ấy, chuẩn bị cho những gì xấu nhất: "Nếu không được. . . . . .Chúng ta vẫn là anh em."

    Đao Phong nhìn tôi, môi mỏng hé mở, hồi lâu sau, bỗng nhiên nhỏ giọng nói: "Tôi . . . . . Thích anh."

    Tôi thoáng sửng sốt, trong lòng lập tức nóng lên.

    Giọng Đao Phong vốn trầm thấp từ tính, dễ nghe lắm, bây giờ mang theo chút sượng sùng và hồi hộp, nói ra càng như tiếng trời vậy, loại dáng điệu mở miệng thẹn thùng cùng sự kiên định trong giọng nói, cũng khiến tim tôi đập loạn, kích động không thôi, nhất thời lại có chút lúng túng.

    Tôi theo bản năng siết chặt hai tay, nghĩ rằng Đao Phong nếu đã nói như vậy, thì chứng tỏ trong lòng cậu ấy cũng đã có dự định, cũng thân là đàn ông, tôi đại khái có thể hiểu rõ lo lắng và quyết định của cậu ấy, cho nên tôi miễn cưỡng khiến mình tỉnh táo lại, yên lặng chờ cậu ấy nói ra câu kế tiếp.

    Đao Phong sau khi nói ra câu nói xấu hổ nhất kia, đại khái cảm thấy đã không còn câu nào mắc cỡ hơn câu vừa rồi nữa, vệt đỏ ửng trên khuôn mặt tuấn tú thoáng thối lui một chút, sau đó mặt không gợn sóng thấp giọng nói: "Nhưng thích là thích, cũng không có nghĩa là tất cả, tôi còn rất nhiều chuyện phải làm . . . . . . Hơn nữa không nhất định có thể cùng một chỗ với anh, tôi thậm chí không chắc có thể còn sống ra khỏi đây không, Sở Dương . . . . . ."

    "Tôi biết." Tôi cắt ngang lời cậu ấy, hít sâu một hơi, đưa tay phải của cậu ấy lên đặt bên miệng hôn, vui vẻ cười nói: "Có mấy câu này của cậu là đủ rồi, tôi đều hiểu cả, sẽ không miễn cưỡng cậu, cậu chỉ cần để tôi theo bên cạnh cậu là được, tôi sẽ giúp cậu giải quyết những chuyện này, đến lúc đó cậu sẽ không viện cớ từ chối tôi nữa."

    Đao Phong bị tôi trách móc, sau khi thoáng sửng sốt thì gật đầu, nói: "Anh hiểu là tốt rồi."

    Với tư cách là hai người đàn ông trưởng thành, trọng trách trên người tôi và Đao Phong đều không nhẹ, huống hồ hiện nay còn có chuyện phức tạp như thế chờ chúng tôi làm rõ, không chỉ là Đao Phong, dù là tôi cũng biết trước hết lấy đại cục làm trọng, song có câu nói kia của Đao Phong, tôi cũng đã biết nên làm thế nào, tôi có lòng tin cũng có năng lực giải quyết tất cả, hiện tại chỉ là vấn đề thời gian.

    Tôi cong khóe miệng, nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Đao Phong, trong lòng nhớ lại những lời làm cậu ấy khó mà mở miệng ban nãy, rốt cuộc cảm nhận được cái gì gọi là thỏa mãn.

    Nói thật đây cũng chính là tính cách thẳng thắn của Đao Phong, lại gặp phải cái tên mặt dày mày dạn tôi đây, nếu không đổi thành bất kỳ một người phụ nữ nào nhỏ mọn ở mặt tình cảm có thể dễ dàng đùa giỡn chết tôi, tỷ như bạn gái trước của tôi . . . . . .

    Nhưng có điều không thể đặt chung họ với nhau để so sánh, bởi vì cô ấy là cô ấy, Đao Phong là Đao Phong, mà trong lòng tôi bây giờ chỉ có Đao Phong.

    Nghĩ vậy, tôi kề sát bên tai Đao Phong, khẽ hôn vành tai mềm mại của cậu ấy một cái, mềm giọng nói: "Tôi muốn hôn cậu, lần trước hôn được phân nửa đã bị cậu đẩy ra . . . . . ."

    Đao Phong đỏ bừng mặt, nghiêng đầu sang bên nói: "Chờ ra ngoài đã . . . . . ."

    Tôi nghĩ cậu ấy hẳn cảm thấy tiến triển như vậy quá nhanh không cách nào thích ứng, vì vậy săn sóc ở phương diện trúc trắc và bảo thủ này của cậu ấy, nói: "Ừm, tìm chú và chị Tuyền trước, không biết họ thế nào."

    Ngoài miệng nói vậy, trong lòng tôi lại đang nhớ tới lần đầu tiên gặp mặt Đao Phong, tuy không muốn thừa nhận, nhưng đúng là từ đó trở đi tôi đối với Đao Phong có cảm giác không giống nữa, đó hẳn không phải là tình yêu, chẳng qua đơn thuần bị cậu ấy hấp dẫn, luôn cảm thấy cậu ấy và những người khác không giống nhau, luôn cảm thấy muốn cùng cậu ấy trò chuyện nhiều hơn, chung quy không nhịn được muốn thân cận, đây đại khái chính là điềm báo của tình yêu, là thứ tôi không khống chế được.

    Đao Phong có thể cũng như vậy hay không? Cậu ấy khăng khăng muốn tôi đồng hành cùng cậu ấy, lại hết sức bảo vệ tôi, lẽ nào chỉ vì đào mộ mà thôi? Việc này nói ra ai sẽ tin?

    . . . . . Dù thế nào thì bố đây cũng không tin.

    Tôi khoác lấy tay của Đao Phong, không chút hoang mang chậm rãi đi trong mộ đạo, có lẽ ở đây không có ai khác lại vô cùng ẩn khuất, Đao Phong cũng không đẩy tôi ra, mà yên tĩnh đi bên cạnh tôi.

    Trong lòng tôi vui vẻ, đắc ý, bước đi bắt đầu không có mắt, không để ý dưới chân suýt té lộn mèo, cơ thể nghiêng về phía trước vừa vặn được Đao Phong níu lại, trong miệng vẫn không nhịn được mắng một câu: "Mẹ nó!"

    Chẳng qua không ngờ tới trong mộ đạo thâm sâu lại yên ắng, hai chữ này của tôi nháy mắt nổi lên hiệu ứng dây chuyền, dẫn đến cả mộ đạo đều không ngừng vang vọng "Mẹ nó".

    Tôi cười hắc hắc, lúng túng gãi đầu, Đao Phong cũng cong khóe miệng, vẻ mặt vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười.

    Tôi nhìn cậu ấy cười dễ coi như vậy, trong đầu đột nhiên có một ý tưởng.

    Vì vậy tôi buông cậu ấy ra, hai tay chắp bên mép thành hình phễu, lấy hết dũng khí rống lớn một câu: "Đao Phong tôi yêu cậu —— "

    Một tiếng này rống mười phần phấn khích, âm vang, khí xuyên núi rừng, rất có phong độ của một đại tướng, nhất thời chấn toàn bộ một đạo đều vọng lại năm chữ kia.

    Tôi hài lòng thả tay xuống, nghiêng đầu liền thấy khuôn mặt tuấn tú của Đao Phong đỏ bừng, hai tròng mắt mờ mịt luống cuống nhìn tôi, lại ngượng ngùng quay đầu đi, bộ dáng kia quả thực như nhẹ nhàng chạm đến mấu chốt trong lòng tôi.

    "Sở Dương." Hồi sau, Đao Phong trong tiếng vọng mang tên mình vô số lần miễn cưỡng mở miệng nói: "Trước đây không nhìn ra anh hóa ra lại lưu manh như vậy."

    "Quá khen quá khen, đối mặt với cậu tôi chính là lưu manh. . . . . ." Tôi động tác dịu dàng nâng cằm cậu ấy, trên đôi môi mỏng mềm mại cố sức hôn một cái, sau đó híp mắt khàn giọng nói: "Chỉ nghe tôi nói một câu cậu đã đỏ mặt, vậy sau này nếu như tôi muốn ôm cậu, đi vào bên trong cậu, toàn thân cậu có phải cũng sẽ đỏ . . . . . ."

    Những lời này nói xong, Đao Phong ngay cả lỗ tai cũng đều đỏ chín.

    Sau đó nữa . . . . .

    Tôi liền bị hung hăng đánh một trận.

    Đợi đến khi tôi ôm đầu đi theo Đao Phong cuối cùng đi ra khỏi mộ đạo dài dằng dặc này, không chỉ là Đao Phong, ngay cả tôi cũng đỏ chín.

    Chỉ thấy cửa mộ đạo ba người đứng dàn hàng, họ cong mày híp mắt, vẻ mặt không có ý tốt nhìn chúng tôi, đồng thời cũng phát ra một loại thanh âm "Hắc hắc" hừ cười. . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 65
    "Mọi, mọi người sao lại ở đây . . . . ." Tôi lúng túng vừa nói vừa vò đầu, suýt nữa cắn rơi mất lưỡi mình, nhìn ba người một biểu cảm "Chúng tôi đều nghe được rồi", tôi liền hối hận sự lỗ mãng vừa rồi.

    Lần này hay rồi, tình yêu vốn nên che giấu, triệt để biến thành bí mật mọi người đều biết. Da mặt tôi dày thì không cảm thấy sao, chỉ sợ Đao Phong sẽ chịu không nổi.

    Chị Tuyền thấy tròng mắt tôi đảo qua đảo lại ba người họ, cười duyên một tiếng nói: "Ai du này, bạn Sở Tiểu Dương, bạn còn biết xấu hổ nữa không? Vừa nãy một tiếng kia thực sự là rống đến kinh thiên động địa đó."

    Chú hút thuốc híp mắt quan sát tôi, cũng cười không ngừng: "Bọn ta vốn đều đã đi ra khá xa rồi, nghe được câu "Tỏ tình" kia của cậu lại vội vàng lao về, rồi đứng đây chờ xem kịch vui đấy."

    Nghe xong lý do của chú, tôi rốt cuộc hiểu được, ba người này hóa ra cố tình chặn ở đây chờ tôi và Đao Phong mất mặt đi ra.

    Quá xấu con mẹ nó xa.

    Tôi không ngừng ho khan, không biết nên nói gì, mắt đảo qua chú và chị Tuyền, sau cùng dừng lại trên thân người chẳng hiểu tại sao lại xuất hiện ở đây.

    Tôi chỉ vào người đàn ông kia hỏi: "Tên này sao cũng ở đây?"

    Chú liếc mắt Hạng Văn Đồng đã bị trói thành cái bánh ú, thờ ơ nói: "Trước đó ở dưỡng sinh điện bị tách khỏi Đao Phong, ta và Kỷ Tuyền liền bị thằng nhóc này cùng Đường Ninh truy sát, chẳng qua, hừ, ta dùng chút mánh khóe, liền tóm được thằng nhóc này, con đàn bà Đường Ninh kia quá giảo hoạt, để ả chạy thoát."

    Chú ngoài miệng mặc dù nói dễ dàng, nhưng tôi biết chút "mánh khóe" này của ông, tuyệt đối cũng vô cùng mạo hiểm, dù sao Đường Ninh và Hạng Văn đều không phải dễ đối phó, mà ông và Kỷ Tuyền hai người phối hợp lại có nhiều hạn chế.

    Tôi gật đầu, tiếp tục hỏi: "Vậy hai người có thấy một người đàn ông chừng bốn mươi tuổi từ đây đi ra không?"

    "Đàn ông bốn mươi tuổi?" Chị Tuyền lắc đầu, nói: "Không có, trừ hai người ra không thấy ai khác."

    "Không thể nào, đi còn chậm hơn chúng tôi, không đúng nha." Tôi khó hiểu đi trở về mộ đạo nhìn một chút, lại cao giọng gọi hai tiếng, đáng tiếc không hề có bất kỳ hồi đáp nào, bất đắc dĩ đành phải nói với họ: "Phỏng chừng còn chưa tới, chúng ta ở đây chờ ông ấy một chút."

    Đao Phong lại khoát tay nói: "Không cần, ông ấy nếu bây giờ còn chưa đi ra, đã chứng tỏ ông ấy cố ý tách khỏi chúng ta."

    Tôi cũng nghĩ đến điểm này, nhưng không tin lắm, nhưng Đao Phong đã nói ra rồi, tôi cũng không cần phải lừa mình dối người nữa.

    Vì vậy tôi bất đắc dĩ gãi đầu, nói: "Vậy thôi, chúng ta đi, sớm muộn gì cũng có thể gặp mặt lần nữa."

    Chúng tôi dắt tù binh Hạng Văn, vừa đi vừa trò chuyện, tôi đem chuyện giết chết Đao Uyên lại đụng phải Sở Vấn Thiên kể cho chú, trong đó đoạn cường hôn Đao Phong được tôi cố tình cắt xén, chú cũng đem chuyện gặp Đao Uyên ở dưỡng sinh điện, sao đó được Đao Phong che chở chạy trước kể cho tôi, thế tôi mới biết Đao Phong vì sao một mình chống lại Đao Uyên.

    Nhớ lại hình ảnh Đao Uyên hạ độc thủ ném Đao Phong xuống rãnh sâu, trên cổ tôi lại đổ mồ hôi lạnh, may mà Đao Phong mạng lớn, gặp được Sở Vấn Thiên, không thì chúng tôi bây giờ cũng không cách nào biết rõ tâm ý của đối phương.

    Nói vậy, Sở Vấn Thiên chính là ân nhân cứu mạng của tôi và Đao Phong, đại ân khó báo, chờ ra khỏi đây nhất định phải mời ông ấy ăn bữa cơm, thuận tiện tìm hiểu xem ông ấy rốt cuộc là ai trong Sở gia.

    Chú nghe tôi nói, đối với Sở Vấn Thiên này cũng rất có hảo cảm, hết sức tò mò nói: "Cậu nói ông ấy là người của Sở gia, cậu lại chưa từng gặp ông ấy, thậm chí chưa từng nghe qua tên? Tại sao có thể có chuyện kỳ lạ thế được."

    "Tôi cũng khó hiểu điểm ấy." Tôi nói: "Các gia đình họ Sở những năm gần đây tuy rằng không thường lui tới, nhưng tổng cộng cũng chỉ có bấy nhiêu người, căn bản không có khả năng có một ông chú tôi không quen biết như vậy, hơn nữa Phong Quỷ thuật của ông đã đến tình trạng xuất thần nhập hóa, lão Sở lại nói Sở gia đã lâu rồi không xuất hiện Phong Quỷ sư nào trâu bò."

    Nghe tôi nói xong, chân mày chú nhíu chặt, sau đó thấp giọng nói: "Tên 'Đao Uyên' giả kia cũng thế, tuy rằng từ thân thủ mà xem là người Đao gia, Đao Phong chưa từng gặp gã, hơn nữa gã còn ngụy trang thành đại ca của Đao Phong. . . . . .Các cậu chẳng lẽ không nhìn ra hai người này đều có một đặc điểm chung sao?"

    "Đặc điểm gì?" Tôi hỏi.

    Đao Phong liếc mắt nhìn tôi, tiếp lời: "Cùng là nhân tài kiệt xuất trong nhà, lại không ai biết thân phận của họ."

    Chú gật đầu, tiếp tục nói: "Đúng vậy, còn nhớ hai tấm hình trong tay Đao Phong không, nói thật tôi bây giờ hoài nghi họ chính là mấy người còn sót lại năm ấy. Tôi trước khi tham dự chuyện này, trong nhà một trưởng bối chưa từng gặp mặt cảnh báo tôi phải cẩn thận người của những nhà khác, tôi tìm được Đao Phong, cũng là qua sự hướng dẫn của trưởng bối trong nhà, khiến tôi khó hiểu là vị trưởng bối chưa từng gặp mặt kia được che đậy bảo vệ vô cùng tốt, ngay cả tôi cũng không thể trông thấy chân thân của ông ta, hơn nữa ông ta chỉ bảo tôi điều tra rõ chuyện bảy mươi năm trước, nhưng không nói tôi biết bất kỳ manh mối hay tin tức nào. Còn có điểm quan trọng nhất, tôi căn bản không biết tên ông ta, trưởng bối trong nhà cũng không cho phép tôi hỏi dò, người này giống như đột ngột xuất hiện vậy. Giả thuyết Đao Uyên, Sở Vấn Thiên và vị Ngô gia kia chính là ba người trong bức ảnh, vậy bây giờ đã có thể khẳng định, mục đích của ba người họ giống nhau, mà chúng ta chẳng qua là quân cờ của họ, trong bức ảnh có năm người, bây giờ chỉ xác nhận ba, còn lại hai người có thể cũng đã sớm tham dự vào hay không, chỉ có chúng ta còn bị mù mờ không hay biết gì . . . ."

    Chú lần này phân tích cực kỳ thích hợp, cũng cực kỳ có lý, tôi suy nghĩ một chút, cảm thấy bây giờ có cần thiết phải đem tất cả những việc mình biết nói rõ không, nếu không ba người chúng tôi chẳng phải chết như thế nào cũng không biết sao. Chuyện này đã sớm không phải lợi ích mỗi nhà đơn giản như vậy, quan trọng nhất là mạng nhỏ của ba chúng tôi, mấy người không rõ lai lịch kia lợi dụng chúng tôi, không phải là muốn đạt được mục đích của họ sao, nếu đã như vậy, chúng tôi cũng không cần thiết ấn theo chỉ thị của họ hành sự nữa, nói thẳng ra, chúng tôi cần dùng phương pháp của mình biết rõ chuyện này, triệt để vạch ra giới hạn với họ.

    Tôi cho họ hay ý nghĩ của mình, họ cũng tỏ vẻ cùng chung suy nghĩ như vậy, mọi người đều là người có chủ kiến lại có năng lực, ai cũng không muốn thành quân cờ bị người điều khiển cuối cùng đánh mất tính mạng vô nghĩa.

    Chú hút thuốc kéo sợi dây thừng trong tay nói: "Sở Dương cậu vốn chính là vì giúp chúng tôi mới tham dự vào, Đao Phong bây giờ cũng xác định là bị "Đao Uyên" kéo vào chuyện này, hơn nữa vị không muốn lộ diện là tổ tông Ngô gia, ba chúng ta bây giờ là châu chấu trên cùng một sợi thừng, muốn thoát thân coi như khó lòng." Nói rồi nhìn chị Tuyền: "Thân phận Kỷ Tuyền ngược lại có chút khó xử, nhưng nhìn thân thủ của cô, tôi thật không tin cô chỉ vì đồ vàng mã mà đến."

    Chị Tuyền nghe chú nói vậy, giơ tay lên vén mái tóc dài, không chút che giấu nói: "Tôi quả thật được người nhờ vả, giống với mục đích của các cậu, hiềm vì đạo đức nghề nghiệp, tôi không thể nói cho các cậu biết thông tin của người thuê tôi, chỉ cần tin tưởng tôi đứng về phe các cậu là được."

    Chú thở phào nhẹ nhỏm, cũng càng thêm khẳng định một chuyện: "Như vậy có thể chắc chắn, người thuê Kỷ Tuyền cũng là một trong những người biết chuyện, ngẫm lại còn sót gì không."

    "Còn sót cái gì." Tôi lập lại những lời này, đột nhiên nhìn thấy Hạng Văn, lập tức mở miệng nói: "Đường Ninh và Hạng Văn, hai người này hẳn không có liên quan đến chuyện này, nhưng cũng dính vào, phía sau bọn họ khó đảm bảo sẽ không có "Người biết chuyện" giựt dây, cũng có thể hai người họ đại biểu cho hai người còn lại trong bức hình.

    Hạng Văn nghe được những lời này của tôi cười giễu cợt, khinh thường nói: "Ta không biết các ngươi đang nói gì, dù sao thì ông đây cũng nhận được một món hàng, bảo tới giữa mộ thất chính trong ngôi mộ này mang về một vật, về phần Đường Ninh, trước khi trộm tòa quỷ thành này ta căn bản không biết ả, các ngươi không cần đoán mò."

    Tôi hắc một tiếng, đi tới bên cạnh Hạng Văn Đồng vỗ đầu hắn nói: "Sao ngươi cái gì cũng bỏ ngoài miệng, nói gì cũng phun ra, cũng không nhìn xem xem chúng ta là địch hay bạn."

    "Là địch hay bạn có gì khác biệt." Hạng Văn Đồng nhíu mày tránh thoát tay tôi, không vui nói: "Các ngươi đều cá mè một lứa, ông đây làm xong chuyến này liền cút khỏi đây, tuyệt đối không rầy rà với chuyện của các ngươi nữa, các ngươi cũng đừng lăn qua lăn lại ta nữa, tốt nhất bây giờ tranh thủ thả ta đi."

    Tôi hứng thú nghe hắn nói, nghĩ thầm thằng nhóc này thực thẳng tính, có sao nói vậy, nói hắn không giả bộ, thà nói hắn căn bản lười giả bộ, hắn chỉ cảm thấy mình không liên quan đến chuyện này, muốn thoát thân, nhưng không biết mình đã lội vào một vũng nước đục bao sâu rồi, muốn thoát thân nào có dễ dàng vậy, dựa theo tính cách độc ác của Đường Ninh, có thể bỏ qua cho hắn hay không là cả một vấn đề.

    Chú hiển nhiên cũng rất vừa mắt thằng nhóc này, cười híp mắt đe dọa: "Ngươi nói tất cả chúng ta cùng Đường Ninh là cá mè một lứa, chúng ta làm sao có thể bỏ qua cho ngươi, lát nữa đụng phải cơ quan ám khí gì, đem ngươi đẩy ra trước làm lá chắn."

    "Mẹ kiếp." Hạng Văn Đồng oán hận gắt một tiếng, mắng: "Các ngươi không phải người."

    Chị Tuyền bị Hạng Văn Đồng chọc ôm bụng cười như điên, cuối cùng ôm đầu hắn vào ngực mình, đồng thời dịu dàng nói: "Nhóc con rất có cốt khí đấy, còn dám mắng chửi người, ra ngoài theo chị chơi mấy ngày nhé?"

    Lời này chị Tuyền vừa nói ra, khuôn mặt trắng nhỏ của Hạng Văn Đồng tức khắc liền đỏ bừng, tôi và chú liếc nhau, không nể mặt bắt đầu cười ha ha.

    Sau khi cười xong chú lại dặn dò tôi, bảo tôi khi gặp lại Sở Vấn Thiên nhất định phải xem mu bàn tay ông ta có hoa văn hay không, nếu quả như thật có hoa văn, vậy cơ bản có thể khẳng định những người thân phận kỳ lạ này, đồng thời lại xuất hiện nghi vấn:

    Mấy người họ rốt cuộc có phải năm người còn lại năm đó không, nếu như đúng là vậy, vì sao không lần nữa liên thủ tiến vào quỷ thành, ngược lại tách ra hành động.

    Người trong hai tấm hình kia rốt cuộc có phải cùng một nhóm hay không, nếu đúng vậy, họ làm sao có thể sống sót thời gian dài như vậy, nếu không phải, rốt cuộc là ai giả mạo năm người kia, mục đích là gì.

    Loại người như Sở Vấn Thiên tại sao phải để chúng tôi hỗ trợ điều tra rõ chân tướng, chuyện năm đó họ hẳn phải rõ ràng, nhưng khi tôi gặp được Sở Vấn Thiên, ông ấy dường như không biết gì cả, đồng thời cũng ở đây nóng lòng tìm kiếm manh mối.

    Đao Phong hiển nhiên càng lưu ý đến người đàn ông giả mạo đại ca cậu ấy, cũng càng muốn biết đại ca cậu ấy hiện giờ rốt cuộc sống hay chết.

    Tôi chỉ có thể nói cho cậu ấy biết, chờ chuyện này giải quyết rồi, sẽ đi tìm đại ca cậu ấy ngay, mặc kệ Đao Uyên thật sống hay chết, tôi đều sẽ luôn theo cùng cậu ấy.

    Những lời này của tôi là thì thầm bên tai Đao Phong, không ngờ vẫn bị chú nghe được, vẻ mặt ông nhìn tôi có ý đồ đen tối khác, cười đặc biệt dâm đãng.

    Chú có thể nghe được, Hạng Văn đương nhiên cũng nghe rõ mồn một, hắn khó hiểu nhìn tôi và Đao Phong, nói: "Mới đầu tôi nghĩ các người đùa giỡn, không ngờ các người thực sự . . . . . "

    Tôi mặt mày thản nhiên gật đầu với hắn, sau đó ôm đầu hắn xoa xoa, nói: "Ngươi còn nhỏ, trẻ con đừng hỏi nhiều như vậy, biết thủ dâm thế nào là được rồi."

    Đáp lại Hạng Văn Đồng nhổ tôi một ngụm, mắng: "Cút mẹ ngươi đi."

    Sau khi từ mộ đạo đi ra là một sơn động to lớn, bùn đất dưới chân xốp mềm, đi phía trên phải cẩn thận bị rụng xuống, xung quanh vắng vẻ u ám, ngoại trừ chúng tôi ra thì không còn vật sống nào. Đèn pin mắt sói trong tay chúng tôi bắn quét khắp nơi, tìm kiếm đường ra ngoài.

    Dọc đường tôi hỏi chú và chị Tuyền, muốn biết họ có thái độ gì với chuyện của tôi và Đao Phong không, tôi vốn cho rằng làm nghề trộm mộ này, tư tưởng nhất định bảo thủ cổ lỗ sỉ, nhưng không ngờ chú không thèm để ý chút nào phất phất tay, nói họ quanh năm lăn lộn trên con đường này, chuyện gì mà chưa từng thấy qua, ly kỳ hơn cả chúng tôi cũng có, có ông chủ lớn cổ hũ nọ bề ngoài giả vờ thuận buồm xuôi gió, trong nhà thờ vợ ra ngoài nuôi tình nhân, kỳ thực âm thầm bao đàn ông, loại chuyện này trong mắt họ chẳng đáng là gì.

    Chị Tuyền thì chỉ yêu cầu tôi đối xử tử tế với Đao Phong, không nói gì khác nữa.

    Tôi nghĩ đại khái là vì chị là thân là phụ nữ, đối với phương diện tình cảm khá nhạy cảm, cũng khá chân thành, song tôi rất nhanh nói cho chị biết, tôi và Đao Phong còn chưa có gì cả, mới chỉ xác định tâm ý của nhau mà thôi, thật sự muốn có cái gì, vậy cũng phải đợi giải quyết những chuyện vụn vặt trước mặt này đã.

    Chị Tuyền rất tin tưởng tôi và Đao Phong, nói nếu quả như đã giải quyết những chuyện này thật rồi, nhất định phải cho chúng tôi bỏ tiền đãi khách, ăn nhậu chơi bời một phen, tốt nhất có thể được đi nước ngoài du lịch một chuyến.

    Tôi vui mừng nhìn chị Tuyền, không đành lòng phá tan ảo tưởng tốt đẹp của chị, ăn nhậu chơi bời thì không hề gì, đi nước ngoài thì có chút linh tinh rồi, rất rõ ràng, ông đây căn bản không có dư tiền vậy đâu . . . . .

    Đao Phong nhìn ra tôi quẫn bách, cũng không nói gì, chỉ hơi cong khóe miệng, nghe tôi và chị Tuyền tán gẫu.

    Sau khi xác định mục tiêu, chúng tôi tăng tốc, mong muốn đuổi đến mộ thất chính trước những người khác, chúng tôi cũng không biết trong mộ thất chính có thứ gì, lại biết thứ này có quan hệ trọng đại, hầu như tất cả mọi người đều chạy đến nó.

    Tận cùng sơn động có một hành lang nghiêng xuống dưới, chúng tôi cố gắng ổn định cơ thể, chậm rãi đi xuống.

    Hành lang thông hướng một đại điện rộng rãi, phần cuối đại điện là một cánh cửa sắt lớn, chúng tôi băng qua đại điện đi tới trước cửa sắt, nhìn điêu văn súc tích và gỉ sét loang lỗ phía trên, suy đoán cánh cửa sắt này có cần dùng phương pháp đặc thù để mở hay không.

    Đao Phong dùng tay trái không bị thương đẩy một cái, cửa sắt không chút suy suyển, cậu ấy liền lắc đầu tỏ ý cửa này nhất định dựa vào cơ quan để mở.

    Cùng lúc đó chúng tôi cũng nghe được bên trong cửa sắt truyền đến từng đợt tiếng nổ đùng đoàng, tiếng vang này đặc biệt lạ kỳ, nếu không biết đây là đang trong cổ mộ, tôi còn tưởng rằng trong đó có xe tăng hạng nặng đang chạy.

    Chú lắng nghe thanh âm này, đưa mắt ngắm mấy tượng đá quỷ dị trong điện, chúng tôi muốn đi vào cửa sắt, phải biết rõ chuyện gì xảy ra với mấy tượng đá này trước đã.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 66
    "Lấy mấy tượng đá này ra, cơ quan không chừng giấu bên dưới." Chú vòng quanh tượng đá nhìn mấy vòng xong, xác định bên ngoài tượng đá không có bất kỳ chỗ nào đặc biệt, sau đó nói: "Nhưng không thể di chuyển bậy bạ được, phải dựa theo trật tự hai mươi tám tinh tú trong đông cung Thanh Long, đem các mộc, kim, thổ, nhật, nguyệt, hỏa, thủy, lần lượt xếp đặt.

    "Đông cung Thanh Long?" Tôi đi tới tượng đá chính giữa, phát hiện những tượng đá này điêu khắc sinh long hoạt hổ, đường nét tuy rằng thô kệch đơn giản, nhưng cũng vẫn có thể coi như là một món hàng cao cấp, chúng theo thứ tự là giao, long, chồn, thỏ, cáo, hổ và báo, tương ứng với với mộc, kim, thổ, nhật, nguyệt, hỏa, thủy mà chú nói, vừa vặn bảy cái.

    Trong đó ngoại hình con thỏ mềm yếu, chồn và cáo vẻ mặt gian xảo, hổ báo hung ác, giao long uy mãnh, toàn bộ nhìn trừng trừng đám người sống chúng tôi, tựa như đang cảnh cáo chúng tôi không nên manh động.

    Chú thảnh thơi chẳng biết từ đâu lấy ra một điếu thuốc, yên lặng hút, ông lại xác nhận bảy pho tượng đá một lần nữa, nói: "Không sai, cổ nhân đem hoàng đạo thiên khu phụ cận thiên xích đạo chia thành hai mươi tám khu vực. Mặt trăng mỗi ngày đi qua một khu, cũng chính là một đêm, hai mươi tám ngày kết thúc một chu kỳ, vì vậy liền có hai mươi tám tinh tú. Hai mươi tám sao lại chia làm bốn tổ, mỗi tổ bảy sao, dựa vào đông tây nam bắc bốn phương cùng Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ bốn loại hình ảnh động vật tương phối, được gọi là tứ tượng. Trong mồ mả của Tăng Hầu Ất ở Tùy Châu thời Chiến Quốc, từng khai quật một nắp rương có sơn hình vẽ hai mươi tám sao, điều này chứng tỏ ngay từ thời Xuân Thu chiến quốc, hệ thống hai mươi tám tinh tú đã hoàn chỉnh.

    "Hai mươi tám sao chia làm bốn tổ, cùng đông tây nam bắc bốn cung dùng tên tứ tượng đặt tương phối, mà mỗi sao lại dùng tên sao cùng chiếu theo thứ tự mộc, kim, thổ, nhật, nguyệt, hỏa, thủy cùng một động vật tương phối. Đông phương Thanh Long theo thứ tự là sao Giốc, sao Cang, sao Đê, sao Phòng, sao Tâm, sao Vĩ, sao Ki, động vật tương ứng theo thứ tự là Giác mộc giao, Cang kim long, Đê thổ chồn, Phòng nhật thỏ, Tâm nguyệt hồ, Vĩ hỏa hổ, Ki thủy báo . . . . Các cậu xem có đúng hay không."

    Những lời chú nói âm vang hữu lực, từng chữ rõ ràng, chúng tôi dựa theo lời chú nhìn một vòng, quả thế.

    "Nếu đã biết là tinh tú, vậy vấn đề sẽ dễ dàng hơn nhiều." Tôi nhai nướu nói: "Dựa theo thứ tự sắp xếp lại chúng, phỏng chừng cửa sắt này có thể mở ra. Nhưng mà nghe ý tứ trong lời chú nói, chúng ta bây giờ chắc là ở mặt Đông?"

    Chú gật đầu, nói: "Trận tứ tượng này, chúng ta chỉ thấy được một trong số đó, ba tượng khác e rằng còn cách nơi này một đoạn nữa, không ngại mở cơ quan nơi này ra trước, xem phía sau cửa sắt rốt cuộc có gì, sau mới quyết định."

    Chú thân là quân sư đã nói như vậy, chúng tôi liền lập tức xóa bỏ băn khoăn, dưới sự chỉ huy của chú, đem bảy pho tượng đá dựa theo trình tự tinh tú lần lượt sắp xếp chỉnh tề.

    Đao Phong tuy rằng không thể dùng tay phải, nhưng sức lực lớn hơn nhiều so với tôi và chị Tuyền, một mình cậu ấy có thể dễ dàng đẩy một pho tượng đá, trái lại tôi và chị Tuyền, đẩy một lần mà trán đầy mồ hôi không nói, thỉnh thoảng còn cần chú hỗ trợ.

    Trái lại bạn học Hạng Tiểu Văn hai tay trói ngược, toàn thân buộc thành bánh tét kia, lại mặt dày nịnh hót đi giúp Đao Phong, hắn không có nhiều sức lắm, tay lại bị trói, liền dùng sức cơ thể, vừa giúp vừa khẽ nói gì đó cùng Đao Phong, nhìn tôi nhe răng nhếch miệng nghiến răng nghiến lợi, hận không thể qua đó đạp hắn một cước.

    Nhưng vừa nghĩ tới thời gian của tôi và Đao Phong còn dài, Đao Phong lại phải đi tìm anh trai cậu ấy, trong lòng tôi lập tức kiên định không ít.

    Tuy rằng Đao Uyên giả kia nói với Đao Phong rằng Đao Uyên chân chính đã chết, nhưng không loại trừ đây là cách nói dọa người ta mà thôi, biết đâu chỉ vì để Đao Phong đánh mất lòng tin, nên mới nói, trước khi thật sự xác nhận Đao Uyên chết, chúng tôi đều không thể từ bỏ hy vọng.

    Đây là vì Đao Phong, cũng là vì bản thân tôi, muốn hoàn toàn bắt được Đao Phong, dùng phương pháp thông thường không được, tôi phải khiến cậu ấy hoàn toàn tin tưởng và dựa vào tôi, mới có thể không xa lìa không rời bỏ mãi mãi ở bên cạnh cậu ấy. Tục ngữ có câu lâu ngày sinh tình, tôi phải nghĩ biện pháp lâu dài trước, mới khiến Đao Phong sinh tình với tôi được đúng không?

    Trong lòng tính toán, tôi vừa nghiến răng đẩy tượng đá, vừa liên tiếp ném nhãn đao về hướng Hạng Văn.

    Gã họ Hạng này biết quan hệ của tôi và Đao Phong, còn mặt dày quấn lấy Đao Phong nói chuyện, hắn rốt cuộc đang âm mưu gì.

    Đợi đến khi tôi và Đao Phong xác định quan hệ, tôi nhất định phải viết tấm bảng hiệu mỗi ngày nắm chặt trong tay, trên viết: Đây là bà nhà tôi, đàn ông và chó chớ làm phiền, phụ nữ xin giữ khoảng cách mười thước, cảm ơn sự hợp tác.

    Ờ, còn phải thêm một câu, ngoại trừ Loli. . . . (Tiêu: Loli là từ chỉ các nhân vật có ngoại hình hoặc tính cách giống các bé gái từ 12, 13 tuổi trở xuống. Là sao? Tại sao lại ngoại trừ Loli? =[]:z1:

    Sau khi chúng tôi hợp lực đem một pho tượng đá cuối cùng trở về vị trí cũ, cửa sắt quả nhiên phát ra một tràn tiếng âm vang, chúng tôi nhanh chóng đi tới chỗ cách cửa sắt ba thước đứng ngay ngắn, lẳng lặng chờ đợi nó hoàn toàn mở ra.

    Trong lúc tôi đi tới bên cạnh Đao Phong, hung dữ trừng mắt với Hạng Văn, đẩy hắn ra xa, sau đó hỏi: "Thằng nhóc kia vừa nãy không ngừng nói gì với cậu thế."

    Đao Phong nhìn tôi một cái, thấp giọng nói: "Không có gì."

    Tôi thấy nét mặt Đao Phong bình thường, không có vẻ gì không đúng, liền đoán được hẳn không phải là một vài lời không đứng đắn. Có lẽ trong năm người ở đây, ngoại trừ tôi và chú, thì không có ai không đứng đắn nữa, thằng nhóc Hạng Văn này có đáng ghét mấy, cũng không dám vì quan hệ của tôi và Đao Phong mà mở miệng quấy rầy cậu ấy đâu.

    Đao Phong thấy vẻ mặt bất thiện của tôi, dứt khoát thành thật nói: "Hắn chỉ hy vọng có thể thả hắn đi."

    Tôi hiểu rõ gật đầu, nghĩ thầm xem ra là tôi lo lắng nhiều quá. Tôi tuy không sợ kẻ khác dùng sắc nhãn dòm ngó tôi, nhưng chung quy lo lắng cho Đao Phong sẽ bị thương tổn, hoàn toàn quên mất thần kinh Đao Phong so với tôi còn kiên cường hơn, chẳng qua một lòng một dạ muốn bảo vệ cậu ấy cho tốt, hoàn toàn là cái loại nắm trong tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan kia.

    Mà sự thật trước mắt chứng minh, nỗi lo này của tôi căn bản dư thừa.

    Trong lúc đang suy tư, hai bên cửa sắt đã hoàn toàn mở ra, theo đó mà đến, là một vùng ánh lửa đỏ rực, cùng một tràng tiếng vang sột soạt.

    Thanh âm quỷ dị kia ở phía sau chúng tôi, nghe vào giống như vô số côn trùng đang bò.

    Tôi xoay người, lui về phía sau một bước hỏi: "Thứ gì tới đấy."

    Đao Phong xua tay bảo tôi lùi vào trong cửa, nói: "Mau vào đi."

    Chúng tôi tiến vào trong cửa sắt, như trước cẩn thận quan sát tình huống bên ngoài, không bao lâu sau Đao Phong khẳng định nói: "Là Bách Túc trùng." (Tiêu: Bách Túc trùng là trùng trăm chân)

    Tôi vừa định hỏi Bách Túc trùng là gì, chú liền giải thích: "Cũng chính là quý danh của con rết."

    Đáy lòng tôi vô cùng kinh ngạc, giơ đèn pin bắn quét khắp nơi, quả nhiên ngoài cửa cách đó không xa lộ ra mấy cái đầu lớn đen xì, những cái đầu đen thui kia phát sáng, phía trước mọc một cái sừng nhỏ bọc lông nhung, hai cái kềm giơ cao trước người, phía dưới cơ thể to mọng là vô số chân đốt khớp rõ ràng, nhìn qua thật sự như quý danh con rết kia.

    Những con rết to này chằng chịt chồng chất lên nhau, ngươi chen ta ta chen ngươi, đứa nào cũng muốn vọt tới trước, rồi lại cố chấp duy trì một khoảng cách, không dám vượt quá nửa phần.

    Tôi nhìn những thứ đen xì liên túc ngọ nguậy kia, da đầu ghê tởm ngứa ngáy, liền hỏi: "Sao chúng không dám sang đây?"

    Chú lấy đèn pin gõ cửa sát bên cạnh một cái, nói: "Xung quanh cửa sắt có cốt thi phấn, chúng không dám sang đây, hơn nữa mục đích của Bách Túc trùng không phải muốn ăn sạch chúng ta, chỉ là để phong kín đường lui, khiến chúng ta tiến vào trong cửa sắt, để xem trong này nhất định còn có cơ quan khác, đó mới là mục đích thực sự của Tứ Tượng trận."

    Nghe vậy, chúng tôi liếc nhìn nhau, tôi nói: "Vậy thì đi, nhìn số lượng những con trùng kia xem, phỏng chừng hiệu quả giống như kiến hành quân sa mạc không sai biệt lắm, bước một bước cũng sẽ bị chúng gặm thành bột xương, còn không bằng từ bên trong tìm biện pháp."

    Chị Tuyền nhìn bên trong, cau mày nói: "Ai biết trong đó có gì, sao mà lại đỏ như vậy."

    Tôi cũng tiếp lời: "Hơn nữa còn có tiếng của xe tăng."

    Chú trừng mắt liếc tôi: "Ở đâu ra xe tăng, đi thử xem, đi qua đó nhìn một chút."

    Nhóm chúng tôi bốn người kéo theo một cái bánh tét, chậm rãi đi vào bên trong cửa sắt đỏ rực sáng bừng, càng tới gần bên trong, càng có thể cảm giác được một luồng khí nóng rực, đồng thời trong tai tiếng ầm ầm dần gia tăng, mãi đến lúc vang dội trong đầu.

    Đi đến đây, tất cả bên trong cơ bản đều đã có thể thấy rõ, đó là một cây cầu cao vút bắc trên vực thẳm, toàn bộ cây cầu từ thiết nguyên chất hàn thành, mặt cầu được thứ gì đó đỏ rực dưới vực thẳm phản chiếu, không chỉ cây cầu, những vách khác ở đây cũng đều bao phủ một lớp hỏa quang ám trầm, mà phía trên đỉnh, thì lại ẩn sau trong bóng tối, nhìn không ra trong đó có thứ gì.

    Cây cầu cách cửa sắt không tính là xa, chúng tôi đi lên cây cầu này nhìn quanh xuống phía dưới, phát hiện vực thẳm này sâu ít nhất mấy trăm mét, sương mù lượn lờ, phía dưới cuồn cuộn chảy thứ chất lỏng màu đỏ cam, bởi vì cách quá xa, những chất lỏng kia nhìn qua vừa giống nham thạch vừa giống nước thép, cân nhắc đến nơi này là trong cổ mộ, tôi nghĩ nước thép có khả năng lớn hơn.

    Chú nhìn chất lỏng nóng hổi phía dưới, tấm tắc than thở vài tiếng, lắc đầu nói: "Không gian ở đây hữu hạn, nếu chúng ta ở trên cầu đụng phải cơ quan gì, nó chỉ cần chặn đường khi đến, chúng ta sẽ thật sự không còn chỗ để trốn." Vừa nói vừa chỉ đầu cuối của cầu, nói: "Các cậu nhìn cái kia xem, có phải rất giống đầu rồng hay không, ta đoán chừng lối ra ở trong đầu rồng, qua đó tìm xem sao."

    Chú vừa dứt lời, cửa sắt khi đến liền ầm ầm một tiếng khép lại, tiếng vang đinh tai nhức óc, dọa tôi giật nảy mình.

    Tôi lau mồ hôi lạnh, theo hướng tay chú chỉ nhìn lại, thấy đầu cuối cây cầu chỉ có đầu rồng khổng lồ chống đỡ, toàn bộ không gian tựa hồ thật sự chỉ có lối ra này mà thôi, liền quay đầu nói với chú: "Ngài chớ có xấu mồm nhé, vạn nhất thật để cho chú nói trúng nhảy ra một cơ quan, chúng ta lại thân trên cầu độc mộc, khẳng định phải nhảy xuống tắm hay sao."

    Chú cười lắc đầu, dẫn chúng tôi đến trước đầu rồng, lúc này tiếng xe tăng ầm vang đã biến mất, tôi đang khó hiểu, liền thấy đầu rồng bắc lên một tảng đá lớn, miệng rồng há lớn, nhìn gần càng lộ vẻ uy mãnh hung hãn, mắt rồng vuốt rồng râu rồng khuếch trương vô cùng, dường như đang hoan nghênh chúng tôi, hoặc như đang cười nhạo chúng tôi nhỏ bé.

    Trong này tuy rằng khắp nơi có ánh lửa chiếu rọi, nhưng cũng không sáng sủa lắm, rất nhiều thứ đều che một lớp bóng mờ.

    Tôi ngửa đầu nhìn đầu rồng, thoắt thấy trong miệng rồng có một cụm bóng den, vội vàng nói: "Đó là cái gì, trong miệng rồng hình như có thứ gì đó?"

    Chị Tuyền giơ súng ngắm nhìn thoáng qua, nói: "Là một quả cầu, đại khái là trong miệng rồng ngậm trân châu."

    Chú gật đầu, ngoắc nói: "Cầm dây thừng, chúng ta bò lên xem chút."

    Tôi kéo ba lô qua lục lọi, lắc đầu nói: "Không có, dây thừng tôi đã dùng trước đó rồi."

    Nhìn lại Đao Phong và chị Tuyền, cũng là kiểu "Cũng sớm hết rồi".

    Chú "haiz" một tiếng, xoay người đi tìm dây thừng của mình, mới nhớ tới lúc đối phó Hạng Văn và Đường Ninh chưa kịp thu hồi, đành phải thở dài nói: "Nghĩ biện pháp khác, không lên đó chắc chắn không được."

    Tôi nói thầm tôi cũng biết không được, ở đây mẹ nó một thứ như vầy, không lên trên đó tìm đường còn có thể từ đâu tìm. Tóc kia của Tiểu Hải chỉ có mình tôi có thể sử dụng làm thang, minh lửa trong lòng bàn tay nhóm Đao Phong đã sớm tắt, bây giờ ai cũng không nhìn thấy được nàng, không có dây thừng thì coi như tôi lên rồi cũng bất lực.

    Chị Tuyền thấy chúng tôi mặt ủ mày chau, liếc đầu rồng mấy cái, bỗng nhiên nói: "Tôi có biện pháp, những râu rồng kia nhìn qua khá rắn chắc, bắn chúng rớt xuống là có thể làm thang dùng."

    Chú cũng ngẩng đầu nhìn, cau mày nói: "Vậy phải nhắm chuẩn, hơi lệch chút râu rồng kia sẽ rơi xuống."

    Chị Tuyền ưỡn ngực, đắc ý cười nói: "Vậy chú có thể yên tâm, tôi vừa nãy đã tính toán, góc độ vừa vặn, mọi người trước tiên lui xa một chút."

    Chị vừa nói vừa giơ tay lên đuổi chúng tôi ra xa, ai ngờ không đợi chị giơ súng lên, tiếng ầm ầm đã biến mất trước đó lại lần nữa vang lên. Chúng tôi kinh ngạc rối rít nghiêng đầu sang nhìn, nhất thời bị cảnh tượng sau lưng dọa sợ hồn phi phách tán mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    Chỉ thấy trong không gian hữu hạn nơi này, liên tiếp có những cây rìu sắt khổng lồ từ đỉnh vòm sâu không lường được hạ xuống, những cây rìu sắt kia sau khi hạ xuống sẽ không rút lên lại, mà dần dần hình thành một lớp tường sắt thật dày, hơn nữa dưới đáy tường sắt sắc bén vô cùng, đang hình thành thế vây hướng chúng tôi áp sát, chỉ cần chờ lát nữa thôi, chúng có thể chém chúng tôi thành thịt nát. Hơn nữa cấu tạo không gian đặc thù này, căn bản không có chỗ này cho chúng tôi chạy trốn hay ẩn núp, biện pháp duy nhất chính là chui vào trong miệng rồng, bằng không hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

    "Mẹ kiếp . . . . " Tôi trợn to hai mắt, nuốt nước miếng, sau đó dùng sức vỗ chị Tuyền hai cái, lớn tiếng nói: "Mẹ kiếp chị Tuyền chị nhanh tay lên một chút!"

    Chị Tuyền thoáng sửng sốt, lập tức giơ súng tìm kiếm góc độ, mồ hôi lạnh theo cổ chị từng giọt một chảy xuống.

    Cùng lúc đó, tôi và những người khác vội vàng đến hai bên trái phải đầu cầu tìm lực điểm, nếu có thể có mép bám, chúng tôi cũng có thể trèo xuống dưới tạm trốn một cái. Những rìu sắt này dựa theo trình tự và thời gian nhất định mà tới, chỉ cần đi vào cửa sắt này, nhất định sẽ bị chúng công kích, nhưng giả như trong thời gian chúng rơi xuống tránh thoát được, như vậy có thể đợi đến khi chúng lần nữa thu vào trên đỉnh vòm.

    Chi tiết sự việc không hề đơn giản như tôi nghĩ, xung quanh cây cầu này căn bản không có chỗ nào có thể leo lên.

    Chúng tôi gấp đến đầu đầy mồ hôi, trong tai nghe tiếng nổ của rìu sắt hạ xuống, cả người mờ mịt luống cuống tựa như dê đợi làm thịt vậy.

    Chị Tuyền cố gắng ổn định, cơ thể vẫn chịu áp lực môi trường mà không ngừng toát mồ hôi lạnh, cánh tay chị run rẩy vài cái, lập tức dần tỉnh táo lại, nhìn chằm chằm mấy sợi râu rồng thô chắc kia, giơ tay lên nã ngay một súng.

    Một súng này không ảnh hưởng gì lớn, chỉ bắn sợi râu rồng trên cùng lệch sang một hướng, chúng tôi vừa vội lại vừa sợ, ánh mắt tất cả đều rơi vào chị và cây súng kia, chỉ thấy chị Tuyền không vội không hoảng, từng chút một bắn gãy mấy sợi râu rồng kia.

    Góc độ chị nhắm khá tài tình, khiến mấy sợi râu rồng bị bắn lệch lại không hoàn toàn gãy mất, mà tạo thành một góc độ tiếp xúc lực, kiềm chế lẫn nhau như cầu thang vậy, sợi râu rồng phía trên cùng thì biến thành chỗ trèo sau cùng đến mục tiêu, chỉ cần bắt được nó, chúng tôi có thể rất dễ dàng chui vào miệng rồng.

    Ngay khi rìu sắt cách chúng tôi khoảng chừng mười mét, chị Tuyền rốt cuộc để súng xuống, hô: "Được rồi, nhanh lên thôi."

    Tôi nhìn thoáng qua râu rồng bị bắn thành lưới kia, vội vàng nói với Đao Phong: "Cậu lên trước."

    Đao Phong cũng không làm trễ nải, thân hình cậu ấy nhẹ nhàng nhanh nhạy, tay nắm râu rồng phía dưới cùng, nhảy nhẹ một cái liền nhảy lên, sau đó dùng cả tay chân, vài cái liền trèo đến phía trên, sau đó thấp người chui vào miệng rồng, lại đưa tay ra bảo chúng tôi mau lên.

    Tôi là người thứ hai bò lên, dưới sự trợ giúp của chị Tuyền và chú có chút chật vật, loại động tác độ khó cao này với tôi mà nói vẫn hơi vất vả, nhưng cũng may Đao Phong cuối cùng rất dứt khoát một tay xách tôi lên, lúc này mới tiết kiệm được không ít thời gian.

    Tôi lên rồi sau đó chú và chị Tuyền cũng đều rất nhanh, chỉ có Hạng Văn dường như khó làm, chị Tuyền là người lên cuối cùng, thuận tiện kéo theo Hạng Văn.

    Mấy sợi râu rồng vốn bị bắn cong, lại trải qua mấy người chúng tôi đạp lên đã bắt đầu lỏng lẽo, khi chị Tuyền bắt được sợi râu rồng trên cùng, dưới chân bỗng hẫng, cả người liền rơi xuống phía dưới.

    Tôi và Đao Phong tay mắt lanh lẹ nắm được chị, Đao Phong cố sức ôm chị Tuyền lên, tôi thì như túm chó chết kéo Hạng Văn.

    Mắt thấy rìu sắt sắp đến trước người, Hạng Văn sợ đến a a kêu to, tôi hung hăng đánh hắn một cái cho hắn câm miệng, sau đó cùng Đao Phong lôi hắn vào miệng rồng.

    Trong miệng rồng có quả cầu sắt lớn chống đỡ, không gian vô cùng nhỏ hẹp, khi chúng tôi túm Hạng Văn vào, một mảnh rìu sắt cuối cùng đã rơi xuống đất.

    Rìu sắt kia liền như tường cao chặt chẽ chắn trước đầu rồng, chỉ để lại mấy khe hở, có thể nhìn chút ánh lửa bên ngoài.

    Bởi vì giúp chị Tuyền và Hạng Văn, tôi và Đao Phong ở ngoài cùng của miệng rồng, chú và chị Tuyền thì chen vào trong, Hạng Văn bị kẹp ở giữa, cong người nằm trong lòng chị Tuyền.

    Chúng tôi hãy còn sợ hãi nhìn bức tường sắt này, nhất thời không biết nên nói gì.

    Tôi vuốt mặt, vừa muốn thở phào, chợt nghe Đao Phong kêu một tiếng: "Sở Dương!"

    Sau đó cả người tôi liền bị cậu ấy túm vào trong, đồng thời nghe được chị Tuyền hét lên một tiếng, chú cũng cuống quít lui về sau, vừa lui vừa liều mạng kéo chị Tuyền qua ôm vào trong, ý muốn chừa ra khe hở lớn nhất cho tôi.

    Tôi bị Đao Phong gắt gao ấn vào trong ngực, mọi người đều sắp chen thành nhân sủi cảo, tay chân mắc vào nhau.

    Lúc này tôi còn chưa biết chuyện gì xảy ra, thấy Đao Phong liều mình ôm tôi, liền thuận thế dúi đầu vào ngực cậu ấy, mãi đến khi mọi người dừng động tác, tôi quay đầu nhìn thoáng qua, mồ hôi lạnh tức khắc chảy toàn thân.

    Một bức tường sắt cuối cùng kia, sau khi chúng tôi tưởng rằng đã an toàn, lại bung ra vô số gai sắt lớn, những gai sắt này sắc bén vô cùng, nếu không phải vừa rồi Đao Phong kịp thời kéo tôi, tôi bây giờ có thể đem đi làm cái rây được rồi.

    "Mẹ nó. . . . ." Tôi chưa tỉnh hồn, nhìn gai sắt suýt đâm đến trước mắt, tim muốn nhảy khỏi ngực, một cây gai sắt gần nhất ngay trước mặt tôi chưa đến 20cm, tôi lùi chậm chút nữa thôi, nó có thể đâm vào trán tôi rồi.

    Nhìn lại thân dưới mình, hai chân vừa vặn cắm trong khe hở của mấy cây gai sắt, sợ đến nỗi tôi không dám nhúc nhích nửa phần, một cây gai sắt ở giữa nhất chỉ cần tiến lên trước chút nữa, Sở Dương tôi hôm nay liền vinh dự hiến thân trở thành thái giám thời hiện đại rồi.

    May mắn khoảng cách gai sắt có hạn, chúng rõ ràng sẽ không cử động nữa, nhưng khoảng cách gần như thế, vẫn tạo thành áp lực tinh thần khá lớn.

    Tôi thở hổn hển mấy cái, cuối cùng xụi lơ trên người Đao Phong, Đao Phong rõ ràng cũng cảm thấy rất sợ, tôi nghe được trái tim cậu ấy đập so với tôi còn kịch liệt hơn.

    Vì vậy đầu tôi nóng lên, liều mạng cọ vào ngực cậu ấy, dùng âm lượng chỉ có tôi và cậu ấy mới có thể nghe được nói: "A Phong . . . . .Cầu chôn ngực . . . . ."

    Đao Phong không hiểu tôi đang nói gì, nhìn tôi giả ngu chơi xấu liền có chút lúng túng, nhưng vẫn hai tay đặt phía sau ôm tôi.

    Tôi suy nghĩ một chút, loại từ chôn ngực này dùng trên người phụ nữ cậu ấy khẳng định chưa từng nghe qua, dứt khoát vươn tay ôm hông gầy của cậu ấy, đầu liên tiếp chui vào trong cổ áo cậu ấy, chóp mũi tìm kiếm cọ trên da thịt ấm áp, nghĩ thầm gai sắt này cũng đừng nhanh biến mất nha, nếu không dựa vào hành động của tôi bây giờ, Đao Phong nhất định muốn ném văng tôi ra.

    Hai chúng tôi ở phía trước làm chuyện gì, chú họ ở phía sau hoàn toàn nhìn không thấy được, chỉ có Hạng Văn ở phía sau Đao Phong rất khó hiểu, hắn cố gắng ngẩng đầu nhìn, thấy cái gì cũng không nhìn được, liền thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy, sao tôi cảm thấy Đao Phong vừa run lên, hai người bị gai sắt đâm phải rồi hả?"

    Khi Hạng Văn đang nói, tôi vừa vặn lè lưỡi liếm một cái, Đao Phong bên trong mặc áo sơ mi, lúc này đã bị tôi làm mở mất một cái nút, lộ ra cơ ngực khỏe khoắn đẹp mắt. Đao Phong bị tôi quấy rầy, cánh tay buộc chặt một chút, nghe được lời Hạng Văn nói, cậu ấy liền bắt lấy tôi muốn kéo tôi ra chút, đáng tiếc bị tôi kịp thời nhận ra mưu tính của cậu ấy, cố gắng cắn một cái trên ngực cậu ấy, lập tức khiến cậu ấy hít ngược một hơi lạnh.

    "Không có gì." Giọng Đao Phong u ám, mặt đen lại trả lời Hạng Văn, đồng thời dùng hai tròng mắt sắc bén kia nhìn tôi, môi mỏng mím thành một đường thẳng.

    Tôi biết cậu ấy không dám tùy tiện đẩy tôi ra lúc này, cũng không dám thật sự làm gì tôi. Vì vậy "hắc hắc" cười bỉ ổi, càn rỡ lấy tay ôm chặt cậu ấy, tiếp theo dùng lưỡi đưa vào khiêu khích.

    Rốt cuộc khi tôi chơi đã đời giúp Đao Phong cài lại quần áo, những gai sắt kia cũng chậm rãi lui về, Đao Phong sau khi xác định không có vấn đề gì nữa, hung hăng đẩy tôi ra, giơ tay lên muốn đánh tới.

    Tôi vội vàng nhát gan lăn về sau một vòng, hai tay che đầu hô: "Không được đánh mặt!"

    Chú họ ở phía sau nghe được thanh âm của tôi không khỏi kỳ quái, chị Tuyền thấy Đao Phong tức giận nắm chặt đấm lại không động thủ, sẵng giọng: "Hai đứa các cậu quậy cái gì đó, tình cảnh mạng treo lơ lửng ban nãy các cậu cũng dám quậy, không cần nói nhất định là Sở Dương cậu lại làm cái trò bỉ ổi gì nữa rồi, lại làm ra chuyện tốt gì hả."

    Tôi "hắc hắc" vài tiếng, lúng túng nói: "Không có gì không có gì, chỉ đùa một chút với Đao Phong thôi . . . . . "

    Chú khinh thường liếc tôi, nói: "Đùa một chút mà có thể chọc Đao Phong giận thành vậy, cậu thật có bản lĩnh. . . . . Đừng quậy nữa, nhanh tới xem cái này chút, ta vừa phát hiện mặt sau miệng rồng không cụt, chẳng qua có một tấm sắt ngăn."

    Trong miệng rồng này tuy rất lớn, nhưng có một quả cầu sắt kẹp ở giữa, thế nên chúng tôi chỉ có thể dựa vào không gian nửa phần dưới ngăn đi ra ngoài hoạt động, chút khe hở này chỉ đủ một người chui tới chui lui.

    Đao Phong không để ý đến tôi nữa, lúc này đổi vị trí với chị Tuyền, chui vào trong nghiên cứu tấm sắt chú nói, để lại tôi và chị Tuyền còn có Hạng Văn bên ngoài mắt lớn trừng mắt nhỏ.

    Chị Tuyền nhìn dáng diệu cợt nhả của tôi, thình lình lại gần dùng sức nhéo tôi một cái, tôi lập tức nhe răng nhếch miệng đau không chịu nổi.

    Lần này chị Tuyền vui vẻ rồi, chị hài lòng nói: "Thằng nhóc thối nhà cậu, ai bảo cậu bắt nạt Đao Phong."

    Tôi vẻ mặt đau khổ nói: "Thôi đi chị Tuyền, chị chỉ muốn chỉnh tôi thôi, còn tìm cớ gì hả."

    Chị Tuyền ra vẻ lại muốn nhéo tôi, giả vờ chính nghĩa nói: "Ai nói thế với cậu, tôi đây gọi là thay trời hành đạo."

    "Vậy tôi cũng đại nghĩa diệt thân đây." Tôi bĩu môi.

    Chị Tuyền vừa muốn tiếp tục bắt nạt tôi, chợt nghe bên trong chú kêu lớn một tiếng: "Có cách rồi nè!"
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 67
    Tôi vừa nghe có cửa, lập tức tránh thoát tay của chị Tuyền, ngồi xổm dưới đất bước nhỏ chui qua đó, lại không ngờ rằng phía sau long châu không hề nhỏ, chẳng qua không tốt lắm, cũng chính vì mấy người chúng tôi vóc dáng đều khá to, hơi béo chút sẽ bị long châu chặn ở giữa.

    Sau khi tôi chui vào trong, liền thấy Đao Phong giơ tay trái khẽ gõ lên cửa sắt, sau đó như xác định điều gì, dùng ngón tay đo đạc vị trí xong, tiếp theo nắm chặt đấm tay hung hăng nện lên góc trái cửa sắt, lập tức nghe được một tiếng "bang" , tấm sắt bị đập cong vào trong một góc, từ khe hở lộ ra đến xem, bên trong nhất định là một loại thông đạo ngầm.

    Tôi và chú tấm tắc thán phục thành tiếng, Đao Phong lại không chút biểu cảm, tiếp tục dùng ngón tay đo đạc, sau đó lần lượt gõ xuống từng chỗ yếu của tấm sắt, mãi đến khi cả tấm sắt bị cậu ấy dễ dàng nạy lên.

    Chú vội ho một tiếng, quay đầu muốn đi gọi chị Tuyền và Hạng Văn bên ngoài, sau đó mang theo đèn pin mắt sói dẫn đầu tiến vào phía sau cửa sắt.

    Đao Phong liếc nhìn tôi, khuôn mặt lạnh lùng vẫn còn chút tức giận, nhưng cậu ấy không để ý tới tôi nữa, chỉ đi theo sau chú chậm rãi thẳng người lên.

    Tôi sờ mũi, thấy chị Tuyền ngồi xổm bên cạnh túm Hạng Văn như con chó chết kéo vào, liền qua đó giúp chị một tay.

    Hạng Văn bị chúng tôi hành hạ đã muốn thất hồn lạc phách, dứt khoát khàn giọng nói: "Đều đã đến nước này rồi, các người có cần thiết phải trói tôi vậy nữa không, thả tôi đi, tôi bảo đảm không chạy."

    Tôi hừ hừ hai tiếng, đi tới bên cạnh vỗ khuôn mặt trắng của hắn, nói: "Ngươi có thể bảo đảm không chạy, không thể bảo đảm không hạ độc thủ, nghĩ bọn ta ngốc à."

    Nói rồi, tôi xốc Hạng Văn từ dưới đất lên, đi theo chị Tuyền tiến vào không gian sau cửa sắt.

    Mặt sau cửa sắt này là một thông đạo sâu không thấy đáy, bốn phía vách tường làm bằng gỗ giống đầu rồng, hơn nữa ngoằn ngoèo uốn lượn không hề hợp quy tắc.

    Chú dùng đèn pin gõ vách tường bên cạnh một cái, quay đầu nói: "Vừa nãy là đầu rồng, ở đây e rằng là thân rồng, chúng ta đây là chui vào bụng rồng đó . . . . Cũng không biết con rồng này dài bao nhiêu."

    Tôi nghiêng đầu nhìn vách tường dày nặng và mặt trên mơ hồ gỉ sắt, nói: "Mặt bên này là rồng, vậy ba mặt khác là hổ ba ba và chim?"

    Chị Tuyền cười búng trán tôi, nói: "Cái gì mà ba ba, đó là rùa đen."

    Chúng tôi nhìn nhau cười mà không nói.

    Chú ở phía trước vẫy tay: "Đi thôi, đừng lề mề nữa."

    Bên trong thân rồng cũng không nhìn thấy những ánh lửa đỏ ám trầm kia, khôi phục một vùng tối tăm tĩnh mịch và u ám, nhóm năm người chúng tôi đi bên trong giống như ngồi tàu lượn siêu tốc, thông đạo lúc cao lúc thấp khiến người ta như muốn phát điên, song cũng may độ dốc không lớn, chẳng qua đi khá phiền phức, đặc biệt sau lưng tôi dắt một thằng con ghẻ cao to.

    Không biết đi bao lâu, thông đạo dưới chân chúng tôi bỗng nhiên chìm xuống, chợt nghe từ một hướng khác truyền đến một tràn tiếng vang ma sát nặng nề, tựa như có thứ gì bị mở ra vậy.

    Đao Phong quay đầu lại đứng yên vài giây, lập tức nhíu mày nói: "Tôi có loại dự cảm xấu."

    Tôi cũng cảm thấy không ổn, vì vậy nhỏ giọng thầm thì một câu: "Dì cả lại tới . . . ." (Tiêu: Dì cả ở đây là kỳ đèn đỏ mỗi tháng của các chị em đó =.:z1:

    Câu này vừa dứt, lại một tràn tiếng sắt va chạm, Đao Phong thầm kêu một tiếng "không tốt", lập tức rút quân đao vài cái cắt đứt dây trên người Hạng Văn, thấp giọng nói: "Chạy mau!"

    Dây trên người Hạng Văn buộc phương thức cực kỳ đặc biệt, nếu muốn tháo ra ít nhất phải mất hai mươi phút, nhưng dùng dao cắt thì không giống, tuy rằng cắt dây cũng không hề ảnh hưởng. . . . Đây là lý do tình hình khẩn cấp khi ấy chúng tôi cũng không ai muốn dùng dây thừng trên người Hạng Văn.

    Hạng Văn được cởi trói, vừa muốn nhảy dựng lên hoan hô, liền nghe phía sau một tràn tiếng lăn ùng ùng, khuôn mặt trắng nhỏ lập tức biến thành mặt đen.

    Chúng tôi cũng bị âm thanh này khiến cho hoảng hốt, mới đầu vẫn chỉ là chạy chậm, càng về sau tiếng động càng ngày càng gần càng ngày càng vang, đinh tai nhức óc như sấm sét, thật giống như có quái vật khổng lồ gì đó muốn xông tới, dọa chúng tôi cùng gào to một tiếng, liều mạng ù té chạy.

    Trong thân rồng địa thế vô cùng bất lợi cho việc chạy trốn, càng về sau thì tốt hơn chút, cả con đường cong hướng dốc xuống, tăng nhanh tốc độ chúng tôi chạy trốn, mà tiếng nổ một mực đuổi theo phía sau thì vẫn liên tục không ngừng.

    Tôi vừa chạy vừa suy đoán trong lòng, có thể tạo ra tiếng động lớn như vậy đồng thời bảo trì tốc độ truy đuổi chúng tôi, có khả năng rất lớn chính là hạt châu trong miệng rồng kia, nhớ đến quả cầu sắt chừng mấy người ôm nọ, nếu như đặc ruột trọng lượng càng không thể khinh thường, lúc này dùng loại tốc độ ấy lăn tới, không thể không cán mấy người bọn tôi thành nhân bánh.

    Càng nghĩ trong lòng càng lạnh, mồ hôi trên trán chảy vào mắt, nhưng tôi không rảnh để lau, chỉ có thể cầu chân đủ sức liều mạng xông về phía trước.

    Sau con đường cong hướng dốc xuống ngoằn ngèo lại từ từ nghiêng lên trên, tổng thể như một chữ U góc khá lớn, chúng tôi mới từ dưới sườn núi xông qua lại chạy lên sườn núi, nhất thời mệt thở hồng hộc, mồ hôi nóng mồ hôi lạnh đủ cả.

    Nhưng đáng sợ nhất là, phía sau tiếng vang ác mộng kia vẫn chưa ngừng, chúng tôi ngựa không dừng vó dùng cả tay chân leo lên, Đao Phong thấy tôi chạy chậm, thỉnh thoảng quay đầu lại túm tôi một phen, chỉ đáng thương cho Hạng mặt trắng kia, hắn có lẽ đời này chưa từng chạy lâu như vậy, khuôn mặt vô cùng xuất sắc kia đã bắt đầu tái xanh rồi.

    Nhưng sức người làm sao có thể so với quả cầu sắt, ngay khi chúng tôi sắp lên đến khúc đường cong hình U cao nhất, quả cầu sắt vừa vặn lăn đến không xa phía sau, bị lực ma sát và trở lực ảnh hưởng, tốc độ của nó so với trước chậm đi không ít, nhưng vẫn khá đáng sợ, giống như một ngọn núi chậm rãi đè về hướng chúng tôi.

    Chúng tôi lộn nhào chạy lên đỉnh sườn dốc, lại phát hiện ở đây chính là phần cuối đuôi rồng, chỗ đáy bị ngăn chặn giống cửa sắt trong miệng rồng, căn bản không chỗ để trốn.

    Chúng tôi dán lưng vào cửa sắt đứng ngay ngắn, trong lòng kinh hồn bạt vía nhìn quả cầu sắt như con thú khổng lồ dữ tợn từng chút lăn về phía mình, mồ hôi nháy mắt ướt đẫm toàn thân.

    Giả như lối đi này vẫn tiếp tục kéo dài, vậy thì bây giờ chúng tôi đã bị nghiền thành nhân bánh rồi.

    Song cũng may mấy người chúng tôi mạng lớn, quả cầu sắt kia đến đoạn cao nhất đã không cách nào tiếp tục, chần chừ một lát, bắt đầu lăn trở về.

    Tôi vuốt mặt, thở dài: "May quá may quá, vừa nãy sợ đến tim tôi nhảy không ngừng, chạy chậm chút nữa phải bị nó đè rồi."

    Chú ngược lại không chút nào mệt mỏi, chỉ lau mồ hôi, rồi xoay người kiểm tra cửa sắt, sau đó nói với Đao Phong: "Cái này có thể cạy ra không?"

    Đao Phong gật đầu, chúng tôi liền tránh khỏi cửa sắt để Đao Phong qua đó nạy lên.

    Vừa trải qua một hồi kiếp nạn sinh tử, Hạng Văn thở dốc như trâu xụi lơ ngồi dưới đất, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, còn lẩm bẩm: "Con đường này cong, quả cầu sắt lát nữa sẽ không chạy ngược trở về chứ."

    Chú nghe hắn nói những lời này, không hề gì khoát tay nói: "Chỉ cần không có ngoại lực tác động, quả cầu sắt kia chịu ma sát ảnh hưởng sẽ càng ngày càng chậm, không cần lo lắng."

    Chúng tôi đồng thời thở phào nhẹ nhỏm, lúc này Đao Phong dỡ cửa sắt xuống, ra hiệu chúng tôi nhanh chóng rời khỏi nơi này.

    Chúng tôi từ đuôi rồng chui ra, phát hiện mặt sau là một thạch động cực kỳ trống trải, đầu rồng có thể dựa vào cơ quan mở ra khiến quả cầu sắt lăn tới đây, đuôi rồng thì không thể, cho nên chúng tôi yên lòng, chậm rãi đi vào trong thạch động này.

    Vài chùm sáng đèn pin qua lại tìm kiếm trong thạch động, Hạng Văn theo phía sau bỗng nhiên đặt mông ngồi dưới đất, trong miệng yếu đuối kêu la: "Tôi không đi nữa, tôi muốn nghỉ ngơi, không thì các người cứ ném tôi ở lại đây một mình đi thôi."

    Hạng Văn biết chúng tôi đã không còn dây thừng để trói hắn lại nữa, cuối dùng dứt khoát ngồi lỳ không dậy nữa, tôi và Đao Phong nhìn nhau, xoay người đi tới bên cạnh hắn, đá hắn một cước nói: "Đừng ăn vạ nha ta cho ngươi biết, không có dây thừng lão tử cũng có thể trị ngươi như thường, mau dậy!"

    Với những lời quát mắng của tôi Hạng Văn hoàn toàn không đếm xỉa đến, hắn mặt dày mày dạn ngồi dưới đất, mặc cho tôi nói thế nào cũng không chịu di chuyển.

    Chú giơ tay lên ngăn tôi, thở dài nói: "Nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, thuận tiện kiểm tra chút xem có thiếu thứ gì không."

    Chúng tôi nhao nhao ngồi hai bên Hạng Văn, tôi thấy con ngươi thằng nhóc này loạn chuyển, vừa nhìn liền biết đang nghĩ cách chạy trốn, vì vậy vỗ vai hắn nói: "Ngươi nếu dám giở thủ đoạn gì, lão tử liền lột truồng ngươi ở đây, xem ngươi còn muốn chạy hay không."

    Hạng Văn vừa nghe tôi nói, giống như quả bóng xì hơi sụp vai, nhỏ giọng mắng một câu: "Đệt bố anh . . . ."

    Tôi nhướng mày, lòng nói thằng nhóc này mở miệng là mắng người ha, liền lấy ra dao xếp quân dụng, làm ra vẻ muốn đi lột quần hắn, đồng thời trong miệng hùng hùng hổ hổ nói: "Hắc, còn dám đệt bố ông, ông cắt cây phía dưới của ngươi, xem ngươi lấy gì đệt."

    Hạng Văn giật mình, vội vàng giơ tay lên bảo vệ lưng quần, la lớn: "Mẹ kiếp, đùa giỡn lưu manh hả, đồ khốn kiếp, buông tay!"

    Tôi khó chịu hừ nhẹ hai tiếng, dùng cả tay chân đè lấy hắn, không làm hắn bẽ mặt không được mà.

    Hạng Văn đương nhiên không vui, vừa đẩy vừa đánh không ngừng giãy giụa muốn né tránh móng vuốt của tôi, mãi đến khi chị Tuyền không nhịn được cười haha, tôi mới buông cái tên mặt trắng đã bị tôi quấy đến mặt đỏ tía tai thở hổn hển liên tục.

    Chị Tuyền nhìn bộ dáng cô vợ nhỏ chịu uất ức của Hạng Văn, lập tức vỗ đùi cười ngặt nghẽo, chú cũng ở một bên vừa cười vừa lắc đầu, chỉ có Đao Phong mặt không thay đổi từ trong ba lo lấy ra một chai nước khoáng đưa cho tôi.

    Tôi cười hì hì nhận lấy bình nước, vặn mở uống liền hai ngụm, chợt nghe Hạng Văn lẩm bẩm: "Mẹ nó, ông cũng đâu ôm vợ ngươi bỏ trốn, làm gì mà cứ nhằm nhè tôi . . . . Ai da!"

    Hắn còn chưa dứt lời, đã bị tôi ném nắp chai đập trúng, lập tức ngậm chặt miệng.

    Tôi nhìn Đao Phong, thầm nghĩ muốn ôm vợ tôi bỏ trốn, cũng phải xem thằng nhãi cậu có bản lĩnh kia không. . . . .

    Chúng tôi nghỉ ngơi tại chỗ vài phút, Đao Phong bỗng đứng dậy đi vào trong thạch động, tôi vội vàng chạy tới bắt kịp, hỏi: "Làm sao vậy?"

    Đao Phong vừa đi vừa nói: "Bên kia hình như có người."

    Chú và chị Tuyền thấy chúng tôi đi vào trong, cũng vội vàng mang theo Hạng Văn đi phía sau.

    Trong thạch động này có bùn đất hoàn toàn phơi bày ra ngoài, cũng có tường đá được sửa chữa ngay ngắn, nhìn qua là thạch thất đang làm dở dang, nhưng do niên đại quá lâu, đại đa số gạch đá đều đã trộn cùng bùn đất, mơ mơ hồ hồ nhìn không ra toàn diện, cũng không có bất kỳ vật bồi táng nào trưng bày trong đó.

    Song chúng tôi cũng không để ý đến những thứ này, chẳng qua dọc theo thạch động có thể đi về hướng Đao Phong nói, quả nhiên không bao lâu sau, liền nghe được ở chỗ sâu trong hang động truyền tới tiếng súng kịch liệt và tiếng đàn ông mắng chửi, mà trong những thanh âm này, lại còn kèm theo một loại thanh âm kỳ quái như chim hót.

    Chúng tôi thoáng sửng sốt, lập tức thả nhẹ bước, dự định lén qua đó nhìn xem rốt cuộc là gì . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 68
    Cách hướng phát ra tiếng động càng gần, động tác chúng tôi càng khẽ, sợ bị đối phương nhận ra, bởi vì chúng tôi đều biết, người có thể xuất hiện ở đây, có thể là nhóm người Đường Ninh.

    Thằng nhóc Hạng Văn này hiển nhiên cũng rất rõ ràng, nhưng hắn không hề làm ra động tác nào dư thừa, chỉ yên lặng đi theo chúng tôi về phía trước.

    Tôi phỏng chừng hắn lo lắng tôi thật sự sẽ lột sạch hắn, cho nên phải xác định thời điểm có thể chạy trốn rồi mới hành động.

    Song dưới loại tình huống này tôi cũng không rảnh bận tâm đến hắn, chỉ vặn đèn pin mắt sói trong tay về mức thấp nhất, dùng tay ra hiệu cảnh cáo hắn không được làm loạn.

    Thạch động càng đi vào bên trong càng rộng lớn, xung quanh hầu như đều là đất bằng phẳng, đồng thời dần nghiêng xuống phía dưới, chúng tôi cách mục tiêu càng gần, tiếng chim hót cổ quái kia càng rõ ràng, trong đó còn xen lẫn tiếng đập cánh và tiếng đàn ông kêu thảm thiết.

    Mùi tanh của bùn đất trộn lẫn trong không khí, chú đi phía trước ra dấu ý bảo chúng tôi dừng lại, đồng thời tắt mắt sói, tiếp đó thấp người sát đất tiếp tục mò mẫm mấy bước, Đao Phong ngay trước mặt chú, cho nên ông cũng không lo mình gặp nguy hiểm.

    Đao Phong cách chỗ phát ra tiếng động không xa bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, lập tức cảnh cáo chúng tôi cẩn thận dưới chân.

    Tôi và chị Tuyền cũng sờ lên, mới phát hiện thạch động đến đây vậy mà lại không còn đường nữa, bởi vì không có ánh sáng, chúng tôi không cách nào nhìn rõ xung quanh rốt cuộc hình dáng thế nào, mà một vệt ánh lửa và bóng đen cách hơn mười thước nói cho chúng tôi biết, những tên kia hẳn ở ngay phía dưới chúng tôi.

    Tôi nhíu mày, nhìn mấy chùm sáng phía xa lay động, lờ mờ có thể thấy được vài hàng rào bằng gỗ và đường nhỏ dạng cầu, trong lòng suy nghĩ đây rốt cuộc là nơi nào, nhìn hình dạng thế nào cũng giống như một cái hố to, mép hố còn có cầu gổ, mà những người đó hiển nhiên là bước lên cầu gỗ rồi mới bị những thứ không biết tập kích.

    Tôi quay đầu nhìn về phía chú, chú hạ giọng nói cho tôi biết, phía dưới này độ sâu cũng không kém gì rãnh sâu trước ở dưỡng sinh điện, hơn nữa nhìn từ sạn đạo chỗ đó tới xem, bên dưới còn có huyền cơ rất lớn.

    Sau đó tôi hỏi chú sạn đạo là gì, chú nói sạn đạo chính là một con đường xây dựng dọc theo huyền nhai vách đá cổ đại, còn gọi là các đạo hay phục đạo. Trung Quốc thời cổ đại có rất nhiều thông đạo rỗng bố cục cao tầng cũng gọi là sạn đạo.

    Vừa giải thích như thế, tôi lập tức nhớ tới thời điểm chơi game online Kiếm Tam có một vài bản đồ cũng có con đường bằng gỗ xây dọc theo vách đá thế này, tòa Tàng Kiếm sơn trang kia ngoài lầu trên lầu đều có, ầm ĩ nửa ngày đó chính là sạn đạo.

    Song tình huống dưới mắt đã không còn thời gian để tôi suy nghĩ những thứ vô bổ này, những người bên đó theo sạn đạo đối diện đi xuống, vừa liên tục dùng súng bắn về hướng quái điểu tấn công họ, vì vậy có thể thấy số lượng những con quái điểu kia cũng không nhiều, mà số người bọn họ cũng không ít. Thỉnh thoảng còn có thể nghe được tiếng kêu thảm thiết của người bị quái điểu bắt được té khỏi sạn đạo.

    Hạng Văn ở bên vẫn luôn lắng nghe tiếng gào thảm của người nọ, cuối cùng kinh hãi lẩm bẩm nói: "Mẹ kiếp, phía dưới này sâu ít nhất mấy ngàn thước, thật đáng sợ . . . . "

    Chú quét mắt liếc hắn một cái, lập tức bảo Đao Phong dẫn đường, tìm kiếm lối vào có thể xuống sạn đạo.

    Tôi nghĩ thầm sâu mấy ngàn thước đó chính là vực thẳm nha, vội vàng níu chú lại, vội hỏi: "Thật sự bây giờ muốn xuống đó? Họ đông người như vậy đều bị thứ kia đánh xuống, chúng ta chỉ có mấy người chú không sợ . . . "

    Chú xua tay, trấn an tôi nói: "Đừng ngại, chúng gây ra động tĩnh lớn như vậy, loại quái vật này nhiều hơn nữa cũng đều sẽ hướng về bọn chúng, chúng ta chỉ cần im lặng lén lút theo sau, căn bản sẽ không thành vấn đề. . . . . Huống hồ chúng ta muốn tìm manh mối và đáp án, chỉ sợ đều ở phía dưới này."

    Câu này vừa dứt, chợt nghe một tràn thanh âm của ám khí phá không truyền tới, tay Đao Phong vừa nhấc, không biết ném ra thứ gì, đánh hạ đám ám khí kia, tôi và chú mồ hôi lạnh nháy mắt chảy toàn thân, bởi vì chúng tôi đều nghe ra, ám khí kia nhất định là hướng về hai chúng tôi.

    Chú nhướng mày, thấp giọng nói: "Đúng là ả trộm Đường Ninh kia. . . . ."

    Chú còn chưa dứt lời, chợt nghe xa xa một giọng nữ lớn tiếng quát lên: "Mấy gã đàn ông vậy mà quen thói vụng trộm, thẳng thắn xuống đây cùng nhau đi chứ!"

    Tôi nghe những lời này của ả đã cảm thấy buồn cười, nhớ lại lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, dường như cũng không kém lần này là bao, chẳng qua thời gian địa điểm đã khác, tình huống đã hoàn toàn không giống lần trước nữa, hợp lực đối kháng thi vương là vì mạng sống, mà đối mặt với một kho tàng sâu không thấy đáy, ả gọi chúng tôi ra có thể là để nhổ cỏ tận gốc, tiết kiệm thời gian chúng tôi cùng ả cướp đồ.

    Chú hiển nhiên cũng hiểu rõ lý do, thúc giục Đao Phong mau chóng tìm ra lối vào sạn đạo.

    Đao Phong gọi tiểu hắc miêu, bảo nó dẫn đầu đưa chúng tôi tìm kiếm mép vực thẳm.

    Chúng tôi ở một chỗ hơi lõm xuống bên mép vực thẳm rốt cuộc tìm được sạn đạo, Đao Phong như cũ ở phía trước dẫn đường, chị Tuyền thì nắm chặt súng tự động, cẩn thận theo phía sau, tôi vừa nhìn tình huống hiện tại nhất định phải cẩn thận khắp nơi, vội vàng gọi Tiểu Hải ra lần nữa, để nàng đi theo sau yểm hộ chúng tôi chu toàn, đồng thời trông thằng nhóc Hạng Văn này, miễn cho hắn hạ độc thủ sau lưng.

    Đi chưa đến vài bước, Hạng Văn và Đao Phong đột nhiên cùng ngừng lại, hai người vẻ mặt cổ quái quay đầu nhìn về phía tôi, khiến tôi chẳng hiểu ra sao.

    "Gì thế?" Tôi gãi đầu," Trên mặt tôi mọc thứ gì?" Sau đó lại thêm một câu: "Dù cho có mọc cái gì thì các cậu cũng nhìn không thấy mà."

    Đao Phong mở miệng muốn nói, một bàn tay liền chụp lên vai tôi, dọa tôi lảo đảo thiếu chút nữa té xuống.

    Phía sau người nọ thấy hù được tôi, vội vàng kéo lại cánh tay tôi, sau đó chợt nghe một thanh âm hồn hậu ôn hòa nói: "Thằng nhóc này làm gì mỗi lần nhìn thấy ta đều kích động như vậy, không sợ ngã xuống sao."

    Tôi nghiêng đầu lại, thấy người phía sau này trong tay có một cụm minh hỏa mắt thường không thấy được, kinh ngạc nói: "Sở đại thúc? Sao ông. . . . . "

    "Ta thế nào?" Sở Vấn Thiên cười nói: "Trước đó sau khi tách ra ở ngã ba ta lại phát hiện một ám đạo, liền vào xem sao, kết quả lại lạc đường, cũng may lại tìm được các cậu, thế nào, không chào đón ta hả?"

    "Sao có thể vậy chứ." Tôi thầm nghĩ thảo nào Tiểu Hải không có chút biểu hiện gì, trong miệng lại nói: "Hoan nghênh còn không kịp ấy chứ."

    Nói rồi, tôi quay đầu giới thiệu với đám chú: "Vị này là Sở Vấn Thiên, cũng là người của Sở gia chúng tôi là . . . . .ờm, tiền bối của tôi, tốt lắm, chính ông ấy cứu Đao Phong."

    Đao Phong nhìn Sở Vấn Thiên, khẽ gật đầu, Sở Vấn Thiên cũng cười với cậu ấy.

    Chú vừa nghe người đàn ông dáng vẻ bất phàm này là Sở Vấn Thiên, lại nghĩ tới suy đoán của chúng tôi trước đó, vội hỏi: "Hóa ra chính Sở đại ca đã cứu Đao Phong, tiểu bối Ngô Mưu đây cám ơn, nếu là ân nhân cứu mạng của Đao Phong, vậy cũng là ân nhân của chúng tôi, có cơ hội ra ngoài cùng nhau tụ tập chút, cũng coi như không thất lễ."

    Tôi biết chú nói vậy là muốn mượn cơ hội từ miệng Sở Vấn Thiên bóc ra được chút gì đó, mà bản thân Sở Vấn Thiên cũng không hiểu rõ tình hình, chỉ ha ha cười nói: "Đâu có, chẳng qua cuối cùng phải ra ngoài được rồi tính."

    Nói xong, Sở Vấn Thiên chăm chú nhìn về phía nhóm Đường Ninh cách chúng tôi khá xa, sắc mặt bất thiện trầm giọng nói: "Ta vốn muốn tới đây tìm ít đồ, lại không ngờ người đó cũng tới, cho nên ta muốn qua đó chạm mặt hắn một lần."

    "Người đó? Ông nói ai, là người quen của ông?" Tôi nghi ngờ nói.

    "Người quen . . . . .Quả vậy, là người quen." Sở Vấn Thiên có chút ngẩn ngơ, gật đầu nói: "Coi như là bạn cũ."

    Tôi thầm nghĩ chẳng lẽ Sở Vấn Thiên biết Đường Ninh, hơn nữa còn là "bạn" cũ, cái này nghe vào thế nào cũng giống tiểu thuyết YY vậy . . . .

    Vì thế tôi cợt nhả nói: "À ha, ông già mà không hưu, dè đâu còn rất si tình, đòi nợ đòi đến tận đây."

    Sở Vấn Thiên bị tôi nói thoáng sửng sốt, lập tức không nặng không nhẹ vỗ một cái sau gáy tôi.

    Chị Tuyền thấy chúng tôi nói đủ rồi, khoát tay nói: "Trò chuyện vậy được rồi, cách họ càng ngày càng xa."

    Sạn đạo này đủ hai người song song đi lại, nhưng chúng tôi sợ xảy ra nguy hiểm, chọn xếp thành hàng đi từng bước.

    Sở Vấn Thiên ngược lại cảm thấy không hề gì, sóng vai đi bên cạnh tôi, nói: "Cách xa cũng không sao, phía dưới này rất sâu, ít nhất phải đi nửa ngày, bây giờ không cần thiết đuổi theo họ ngay."

    Chú nghe được lời Sở Vấn Thiên nói có chút kỳ lạ, nhưng lại nghĩ vị tổ tông này rất có thể là một trong nhóm người năm đó. Vì vậy giả vờ hỏi: "Trước đây anh đã tới rồi?"

    Sở Vấn Thiên gật đầu: "Đã tới, nhưng căn bản đã quên sạch, thỉnh thoảng có thể nhớ ra chút ít, vực thẳm trong lòng đất này có một cái tên dễ nghe, gọi là Địa Chi Cực."

    Chú nghe xong thoáng suy xét một lát, lại hỏi: "Địa Chi Cực này không biết có phải dân Nam Chiếu đào không, mộ thất chính ở ngay bên dưới?"

    Sở Vấn Thiên cười, lắc đầu nói: "Có phải người đào hay không ta không biết, nhưng sạn đạo này nhất định là người xây, phía dưới có thứ gì ta không nhớ rõ, chẳng thế ta cũng sẽ không ngàn dặm xa xôi chạy đến đây."

    Tôi và chú nghi ngờ liếc nhìn nhau, đồng thời khó hiểu tại sao có người có thể quên mất chuyện mình tiến vào loại vực thảm kinh khủng này, dù cho si ngốc e rằng cũng phải sợ khắc cốt ghi tâm chứ.

    Lẽ nào tình huống của Sở Vấn Thiên còn đáng sợ hơn chứng Alzheimer?

    Nghĩ đến việc này, tôi dường như lơ đãng cúi đầu nhìn Sở Vấn thiên giơ cao minh hỏa trong tay phải, thấy thế nào cũng không giống như dáng vẻ có Túng Quỷ ấn, liền liếc về phía tay trái ông, phát hiện tay trái ông giấu bên trong tay áo, căn bản nhìn không thấy được mu bàn tay.

    Tình huống bây giờ chưa rõ ràng, tùy tiện hỏi Sở Vấn Thiên có Túng Quỷ ấn có trên mu bàn tay không, rất có thể sẽ khiến ông cảnh giác, tôi sờ mũi, quyết định vẫn nên chờ thời cơ.

    Lúc này đám người Đường Ninh đi trước mặt chúng tôi đã bắn chết những con quái điểu kia không sai biệt lắm, giữa Địa Chi Cực trống trải thỉnh thoảng vẫn có thể nghe được vài tiếng rít cổ quái, cũng đã là tàn binh bại tướng không đủ gây sợ hãi nữa.

    Chúng tôi một mực duy trì khoảng cách nhất định với chúng, sau khi đi vài vòng dần dần phát hiện, Địa Chi Cực này là một hắc động thật lớn, sạn đạo quấn quanh sườn trong hố đen, hình xoắn ốc không ngừng kéo dài xuống phía dưới.

    Mà có đám người Đường Ninh đi trước dò đường, chúng tôi căn bản không cần lo nhiều, cũng không cần sợ chúng sẽ làm hư hại sạn đạo, trừ phi chúng không muốn đi lên nữa.

    Gỗ dưới chân đạp lên rất dày, đi trong Địa Chi Cực sâu không thấy đáy này, tôi không khỏi có chút khó hiểu, sạn đạo này đến tột dùng gỗ gì làm thành, có thể qua nhiều năm như vậy mà không có dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng, hơn nữa khá bền chắc, đám người đi phía trước cũng vững vàng không có vẻ run rẩy, đây quả thực so với con đường cự thạch xây thành kia còn thực dụng hơn.

    Chú lần này không trả lời vấn đề của tôi, vì bản thân ông cũng không hiểu nổi điểm này.

    Ngay khi tôi và chú vừa đi vừa thảo luận, bước chân Hạng Văn khựng lại, khuôn mặt tái nhợt quay đầu lại nói: "Có thứ gì đó tới rồi!"

    "Thứ gì?" Tôi thấy sắc mặt hắn kích động, không giống nói láo, lập tức quay đầu nhìn Sở Vấn Thiên: "Chú, mấy chú lần trước khi tới đụng phải cái gì?"

    Sở Vấn Thiên vẻ mặt mê man, lắc đầu nói: "Quên rồi."

    Chú nhìn đám người phía trước, chỉ vào chúng nói: "Đi theo sau chúng, có phiền phức gì còn có thể đẩy chúng ra, nhiều người như vậy rất dễ trở thành mục tiêu."

    Chúng tôi dựa theo lời chú nói chạy chậm tới, thời điểm sắp đến gần đám Đường Ninh, liền thấy chúng giơ súng lên, hướng về phía trước bắn quét, tiếng súng kịch liệt xen lẫn tiếng chửi nước ngoài xí xô xí xào, nhưng không nghe thấy giọng của Đường Ninh.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 69
    Có thằng ngoại quốc, chứng tỏ Đường Ninh vẫn cùng người lần trước liên thủ vào đây, xem ra ả tà tâm không chết, không đạt được mục đích cướp trước chúng tôi thì không từ bỏ, đồng thời vẫn luôn cố chấp, cho rằng chúng tôi muốn cùng ả cướp đồ, vì vậy muốn dùng tất cả các loại biện pháp hạ độc thủ.

    Đi tới sau lưng nhóm Đường Ninh, chúng tôi đã không cần phải che giấu nữa, dứt khoát bật đèn pin quét về hướng họ, lúc này mới phát hiện trên sạn đạo phía dưới đang có những thứ đen ngòm không ngừng bò lên, số lượng đông đúc có thể so với châu chấu, giống như than nắm chi chít thật đáng sợ.

    Tôi lấy làm kinh hãi, tập trung nhìn vào một quả cầu đen mắc trên thân người há miệng gặm cắn nhìn kỹ, thấy quả cầu đen này dáng dấp giống như con khỉ, nhưng toàn thân gai ngược đao thương bất nhập, không khỏi khó hiểu nói: "Đó là thứ gì, Hạng Văn nói chính là chúng?"

    Hạng Văn gật đầu, nhìn khỉ đen dũng mãnh hung ác nói: "Không chỉ phía trước, đằng sau cũng sắp tới ngay thôi, chúng ta nên nghĩ biện pháp, bằng không chốc nữa . . . . "

    Chú nhìn lướt xuống phía dưới, thấy trong Địa Chi Cực vẫn mãi tối om, cũng không biết những con khỉ đen kia rốt cuộc có bao nhiêu, liền nói: "Thứ này trước đây từng nghe người ta nói tới, gọi là Ác Bồ Đề, truyền thuyết nói là do oán khí của nô lệ sau khi chết biến thành, nào ngờ lại đụng phải ở đây, hôm nay chúng kẹt ở chỗ này không lên không xuống được, muốn tránh những con Ác Bồ Đề này trừ phi vách đá bên sạn đạo có hang động, bằng không . . . ."

    Chú vừa phân tích như vậy, Sở Vấn Thiên bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía trước, lẩm bẩm nói: "Ta nhớ quả thật có hang động, thế nhưng không ở đây, còn phải đi xuống dưới."

    "Còn phải đi xuống dưới?" Chú ngạc nhiên hỏi: "Phải đi bao lâu? Nếu gần chúng ta bây giờ liền lao xuống thôi."

    "Không gần." Sở Vấn Thiên lắc đầu: "Ở chỗ sạn đạo sắp biến mất, có rất nhiều hang động cao cỡ một người, vào hang động tìm đường thì có thể đến được đầu cuối Địa Chi Cực."

    Nghe vậy, tôi ngạc nhiên nói: "Thế chẳng phải đi mất mấy canh giờ nữa sao? Có thời gian này những con khỉ kia đều đã cắn chết chúng ta rồi."

    Sở Vấn Thiên cúi đầu không nói, chú liếc ông ta một cái, sau một lát nghĩ ngợi nói: "Dù sao cũng phải xuống, không bằng cứ thế xông tới, nếu chạy nhanh may ra còn có thể tránh thoát những con Ác Bồ Đề kia, cứ mãi đứng đây mới là nguy hiểm nhất, huống hồ nhìn hình dáng những con khỉ kia, chỉ cần có người đi qua chúng sẽ xông lên, nói cách khác dù cho chúng ta bây giờ quay đầu về, chờ chúng biến mất xuống lần nữa cũng giống nhau."

    Nói xong, chú quay đầu nhìn qua, chờ mấy người chúng tôi phát biểu ý kiến.

    Đao Phong mặt không gợn sóng, nhìn lướt qua những con khỉ đen kia, thản nhiên nói: "Tôi không thành vấn đề."

    Chị Tuyền thay súng tự động, nhíu mày nói: "Tôi không sợ."

    Còn lại tôi và Hạng Văn hai mặt nhìn nhau, cuối cùng cũng đành phải đáp ứng.

    Đao Phong bản lĩnh nhanh nhạy, đương nhiên không để mấy con khi kia vào mắt, nói thật nếu không có đống người chúng tôi đây đi theo, chỉ sợ cậu ấy đã sớm tự mình đi xuống. Mà chị Tuyền có súng trong tay, đối phó mấy con khỉ này càng khỏi phải nói.

    Cũng không biết chú nghĩ như thế nào, nếu chẳng may bị khỉ cắn trúng, vậy ông cũng coi như đã dặn dò ở đây, đến lúc đó mặc kệ chúng tôi có thể ra ngoài hay không, tình huống thật sự trong Địa Chi Cực ông đều không cách nào biết được, cũng không cách nào suy đoán hành động sau đó.

    Song xem tính tình kia của chú, dường như đã có dự tính trong lòng rồi.

    Quả nhiên, đợi sau khi chúng tôi đều đồng ý quyết định của chú, ông liền từ trong túi lấy ra vài thứ dạng côn cỡ bằng bàn tay, trừ Đao Phong, chị Tuyền và Sở Vấn Thiên ra trong tay mỗi người chúng tôi đều cầm ba bốn cây. Đao Phong và chị Tuyền do căn bản không cần, mà Sở Vấn Thiên sau khi nhìn qua liền bày tỏ ý ông không muốn dùng.

    Tiếp theo, để tiết kiệm thời gian, chú đơn giản nói cho chúng tôi biết món đồ chơi này chính là hỏa chiết tử trong truyền thuyết, cũng lấy ra hỏa chiết tử đơn giản biểu diễn cách dùng thứ này.

    Thứ hỏa chiết tử này mặc dù dùng tốt, nhưng vẫn không cách nào sánh được với sản phẩm khoa học kỹ thuật thời nay, song nó khác ở chỗ, bốc cháy là minh hỏa, chứ không phải ánh sáng tử khí trầm trầm, chú vốn không nghĩ tới có thể phải dùng thứ này, cho nên vẫn luôn để dưới đáy túi.

    "Thấy không, chỉ cần thổi một hơi hoặc cố sức hất một cái, là có thể bốc cháy, lúc không cần thả vào trong mũ, thời gian dài cũng sẽ không tắt. Người xưa hút thuốc lào, sẽ dùng nó để châm." Chú cầm hỏa chiết tử dùng sức hất một cái, đợi sau khi hỏa chiết tử cháy lại dùng mũ đậy nó lại, dưới tình huống không đủ không khí hỏa chiết tử kia vẫn duy trì ánh sáng yếu không tắt.

    Tôi gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau đó đưa tay muốn hỏa chiết tử của chú, chợt nghe chú oán giận nói: "Cậu không phải có hỏa chiết tử sao."

    Tôi sửng sốt, lập tức mắng: "Con mẹ nó hỏa chiết tử kia của bố căn bản không đánh được lửa ok!"

    Chú thấy đâm trúng chỗ đau của tôi, ngượng ngùng ném cho tôi một cái hỏa chiết tử.

    Sau khi chuẩn bị xong, Sở Vấn Thiên để quỷ nô của mình đi đầu, chị Tuyền theo sau quỷ nô, tiếp đó là Đao Phong, mà mấy người chúng tôi dưới sự che chở của hai người một quỷ này núp phía sau chạy, Tiểu Hải đi sau cùng chịu trách nhiệm cản trở đám khỉ đen mưu đồ đuổi giết chúng tôi kia.

    Tôi đem thêm ba cây hỏa chiết tử cắm trên đai lưng, trong tay chỉ lấy một cây đã đốt, đi theo đại bộ đội một đường vọt xuống phía dưới.

    Những thằng nước ngoài đang đối phó với khỉ đen vừa thấy có người giơ súng lao xuống, lập tức xoay người dự định nổ súng, kết quả phát hiện mỹ nữ cầm súng sau lưng kia còn có một đoàn hùng hổ đi theo, tất cả mọi người dáng vẻ gặp thần giết thần gặp phật giết phật, cũng theo bản năng cấp tốc tránh người, để tránh cho chúng tôi có người không chú ý đụng ngã họ, dẫn đến mọi người cùng rơi vào chỗ chết.

    Cái này giống như giơ chậu than cướp vé trong biển người vậy, nếu bạn ăn mặc đơn giản bình bình thường thường đi cướp vé, cam đoan không ai nguyện ý nhường chỗ cho bạn, nhưng giơ chậu than thì khác, mọi người sợ bị chậu than trong tay bạn ụp đến, sẽ tự giác tránh đường cho bạn qua.

    Mà chúng tôi bây giờ thì tương đương với chậu than kia, ở loại địa phương nhỏ hẹp này vọt tới, không chú ý một chút có thể rơi xuống vực sâu mất mạng, mấy thằng ngoại quốc kia không phải đứa ngu, đương nhiên không muốn ngăn cản nhiều, huống hồ trước mặt họ còn có nhiều khỉ đen cản trở như vậy, chỉ mong sao có người đi thay họ giải quyết.

    Chúng tôi cũng thừa cơ hội này, giữa mấy thằng ngoại quốc trái đột phải xông, mãi đến sau khi đột phá vòng vây, bước tiến dưới chân mới dần ổn định lại.

    Đã không có mấy gã ngoại quốc làm lá chắn, những con khỉ đen kia lập tức coi chúng tôi là mục tiêu, từng con một nhe răng nhếch miệng thét lên vọt tới, sau đó không đợi chúng nhào tới trước mặt, liền bị con quỷ nô tướng quân kia vung đại kiếm trong tay đánh rơi xuống vực thẳm.

    Chị Tuyền đi theo sau quỷ nô, chị tuy rằng nhìn không thấy quỷ nô ở đâu, nhưng cũng dựa vào từng nhóm khỉ một bị đánh bay ra ngoài kia đoán được quỷ nô ngay phía trước chị chưa đến một thước, sau đó dùng súng tự động trong tay, lần lượt bắn rơi những con cá lọt lưới kia. Như vậy xem ra, đụng tới kỹ thuật bắn súng chị Tuyền vô cùng tài năng, cũng không vì gấp rút chạy nhanh mà lộ ra chút thiếu sót nào.

    Tôi theo sát phía sau Đao Phong chạy chính giữa đội ngũ, chú ngay sau tôi, hai chúng tôi là thuộc tốp an toàn nhất trong đội ngũ.

    Có đôi lúc sẽ từ mặt sau sạn đạo bò lên mấy con khỉ, tôi và chú nhao nhao lắc hỏa chiết tử đi ngăn cản, những con khỉ kia sợ minh hỏa, quả nhiên không dám tới gần, tiện đà chuyển hướng mục tiêu sang những người khác.

    Sở Vấn Thiên chạy trước Tiểu Hải, tôi không nhìn thấy được ông, nhưng cũng từ trong tiếng động nghe ra ông bình yên vô sự, Hạng Văn ở trước mặt ông, có lẽ cũng không bị thương tổn gì.

    Thỉnh thoảng có mấy con khỉ vô cùng hung mãnh vượt qua chị Tuyền đánh về phía Đao Phong, đều bị cậu ấy dễ dàng nghiêng người tránh thoát, thực sự không tránh khỏi thì dứt khoát giơ tay lên đánh bay, động tác kia trong mắt tôi chẳng qua là hơi phất tay chặn lại, mà con khỉ đụng phải cậu ấy lại kêu thảm bay ra ngoài, khiến tôi liên tục phỏng đoán cái phất tay này của Đao Phong đến tột cùng dùng bao nhiêu lực.

    Những con khỉ bị cậu ấy nghiêng người tránh thoát thì càng thảm, bởi vì tác dụng của quán tính, khi chúng nhào tới quá mạnh, sau khi bị Đao Phong tránh thoát liền ngã về hướng bản gỗ hoặc vách đá cứng rắn, trong lúc nhất thời như trứng chọi đá vậy, nện ra máu đen tung tóe.

    Đương nhiên càng khiến tôi ý thức được, bị những con khỉ này nhào trúng kết quả sẽ có bao nhiêu thê thảm.

    Cũng may Đao Phong không hề để chuyện này xảy ra, cậu ấy cố ý che chở tôi và chú, phàm là có con khỉ không biết sống chết từ mặt sườn đánh về phía chúng tôi, đều bị cậu ấy dùng thứ gì đó tương tự cục đá đánh rơi.

    Tôi thở hổn hển chạy, thấy Đao Phong hất tay ném ra thứ gì đó, liền kỳ quái nhìn chằm chằm xem, càng về sau mới phát hiện, những thứ được cậu ấy xem như đá để càn quét băng đảng khỉ, thì ra là vỏ đạn văng ra từ súng tự động của chị Tuyền.

    Người khá quen thuộc súng ống có thể đều biết, bộ phận đẩy đạn của súng tự động thông thường đều nằm vị trí phía sau bên phải súng, có vài người mới vào nghề không biết bắn súng, lần đầu tiên nổ súng sẽ luôn bị vỏ đạn văng trúng mặt.

    Đao Phong trong quá trình chạy trốn này, ỷ vào tay mình nhanh, dám ở giữa không trung bắt lại một hai vỏ đạn, sau đó hất văng ra bắn trúng đám khỉ đen đâm đầu vào chỗ chết nhào tới, mà tôi và chú, cũng chính là được cậu ấy dùng phương pháp như vậy bảo vệ.

    Không thể không nói, Đao Phong thật là một tên thần kỳ, luôn có thể ở trong mọi loại hoàn cảnh sử dụng tất cả mọi đồ vật để đạt được mục đích, vả lại đầu óc linh hoạt phản ứng cực nhanh, khiến người ta không thể không sinh lòng ngưỡng mộ.

    Chỉ có điều bây giờ tôi đã sớm đem loại ngưỡng mộ này chuyển hóa thành ái mộ, vừa nghĩ tới tương lai có cơ hội có thể áp đảo người đàn ông trước mặt này, trong lòng tôi ngứa ngáy dữ dội, khà khà . . . . .

    Hơi chút thất thần, tôi chợt nhớ đến trước đó khi đi qua đám ngoại quốc kia, dường như cũng không nhìn thấy Đường Ninh bên trong, bằng không dựa vào sự hung ác của ả đàn bà này, tuyệt đối không có khả năng để chúng tôi dễ dàng đi qua.

    Nếu Đường Ninh không ở giữa đám ngoại quốc, vậy ả đã đi đâu, chẳng lẽ ngay từ trước khi khỉ đen xuất hiện, ả đã vượt trước lao xuống sạn đạo? Hoặc nói ả sau khi phát hiện chúng tôi, ý đồ muốn dùng đám ngoại quốc che chắn, trì hoãn thời gian của chúng tôi, đồng thời tự mình đi xuống trước lấy đồ?

    Càng nghĩ càng cảm thấy cái sau có khả năng lớn nhất, tôi lau mồ hôi lạnh, hơi ngoảnh đầu lại xem xét, phát hiện đám ngoại quốc kia sau khi chúng tôi lao xuống cũng đuổi theo sát, chúng vừa đánh vừa chạy, trong miệng liến thoắng không biết đang nói gì, bước tiến loạn mà không hoảng, cách chúng tôi cũng không xa mấy.

    Tôi thầm mắng một tiếng mẹ, nhưng giờ phút này cũng không còn cách nào khác, cũng không thể hô to câu "Đám tiểu nhân các người có dũng khí đừng chạy theo bọn ta" đúng không?

    Lúc này chúng tôi đã dùng tốc độ chạy nước rút chạy hơn mấy chục phút, Đao Phong và chú vẫn không có biến hóa quá lớn, chị Tuyền cũng còn có thể tiếp tục, chỉ có Hạng Văn phía sau không ngừng kêu khổ, tôi càng thường phải nhờ chú phía sau đẩy lên.

    Lúc này đỉnh vực thẳm cách chúng tôi càng ngày càng xa, xung quanh Ác Bồ Đề cũng dần dần thưa thớt, dường như sẽ lập tức thoát khỏi phạm vi công kích của khỉ đen.

    Ngay lúc thể lực của tôi dần tiêu hao, chạy mồ hôi đầm đìa thở hổn hển, trên sạn đạo đột nhiên lại xuất hiện biến hóa mới . . . .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 70
    Đó là thứ gì?!" Tôi thò đầu nhìn về phía trước, phát hiện trên sạn đạo trước mặt đột nhiên nhảy ra một vật thể tròn màu trắng đang ngọ nguậy, đang định nhìn kỹ, lại bị Đao Phong kéo lại, không khỏi kỳ quái nói: "Là người à, sao mà trắng lóa thế?"

    Đao Phong lắc đầu, cũng không nói thêm gì, chỉ như cũ dựa theo tốc độ ban đầu chạy về phía trước, chú ở sau tôi hạ giọng nói: "Thứ chẳng lành đã đi ra rồi, lát nữa cậu chỉ cần chạy là được, cái khác không cần quan tâm nhiều, bằng không Đao Phong và Kỷ Tuyền rất có khả năng không lo được cho cậu đâu, nhớ chưa?"

    Tôi lau mồ hôi lạnh, thấy vẻ mặt chú nghiêm túc, liền gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

    Đoàn người chúng tôi dựa theo tốc độ hành quân cấp tốc xông xuống dưới, mãi không hề dừng lại nghỉ, không biết chạy bao lâu, đám Ác Bồ Đề vốn đuổi theo sau sớm đã không thấy bóng dáng nữa, ngược lại nhảy ra từng nhóm vật quỷ dị nhìn không ra hình dạng.

    Tôi nấp sau lưng Đao Phong, chỉ có thể nhìn được quỷ nô Tướng Quân trước mặt thủ pháp vung vẩy đại đao đột nhiên biến đổi, trước đó vì đẩy khỉ đen ra, hắn đều dùng sống đao vung vẫy đại khai đại hợp, hiện giờ thì là chân chính đao bổ rìu chém, mỗi một lần hạ xuống đều lộ đầy ác liệt.

    Cho dù là như vậy, tôi cũng có thể nhìn ra sự trầy trật trong động tác của hắn.

    Điều này càng khiến tôi muốn biết những thứ trắng lóa kia rốt cuộc là cái gì.

    Song nghi vấn kia cũng không duy trì lâu, một khối cặn màu trắng liền bay về phía tôi.

    Tôi uốn éo người né tránh phần cặn nọ, lúc ngoảnh đầu lại vừa vặn cùng nó mặt đối mặt, nhưng chỉ một ánh nhìn này, liền dọa tôi toàn thân rét run, tóc gáy dựng đứng.

    Bởi vì tôi nhìn ra được, khối cặn màu trắng kia rõ ràng cho thấy một cái đầu người bị cắt thành hai nửa, vết đao từ đỉnh đầu chém thẳng vào đến tận cùng, nhưng vì tốc độ quá nhanh mà không làm cho óc máu trong đầu bay ra, mãi đến khi đầu người bay trên không trung, những thứ óc não đỏ trắng kia mới bắn tung tóe, thời điểm tôi quay đầu nhìn, vừa vặn cùng mặt người máu me còn sót lại một con mắt kia nhìn nhau nửa giây.

    Lần này không chỉ có quỷ nô, súng của chị Tuyền cũng suýt mất tác dụng, đưa tới bước tiến của chúng tôi không thể không chậm lại nửa nhịp.

    Tôi vừa chạy vừa quan sát hai bên liên tiếp lăn tới cánh tay cánh chân cụt, phát hiện những thứ trắng lóa này quả nhiên là người, song chúng không phải cơ thể hoàn chỉnh, mà là một bộ phận được cắt đi trên cơ thể người, chỉ có số ít là có thân thể hoàn chỉnh, cũng chính những thứ tương đối hoàn chỉnh này cản trở chúng tôi tiến tới.

    Việc này khiến tôi nhớ tới vài cảnh trong phim Lời Nguyền, những con ác quỷ kia bởi vì lời nguyền mà chết thảm chính là dùng tư thế bò rạp quỷ dị như vậy xông tới, tuy rằng bộ phim kia tôi căn bản không sao xem hiểu được, nhưng vài hình ảnh trong đó vẫn cứ nhớ mãi không quên.

    Lúc này những thứ xác thịt màu trắng lúc nhúc kia nằm trên sạn đạo, không khác gì mấy so với ác quỷ trong phim, chỉ có điều chúng càng phiền toái hơn một chút, bởi vì vô luận quỷ nô chém chúng thành dạng gì, những mẩu thịt vụn này đều có thể tiếp tục bò về hướng chúng tôi, chém cho chúng vỡ nát, chẳng qua càng tăng thêm số lượng của chúng mà thôi, đối với chúng tôi không hề giúp ích tí nào.

    Không có ai biết chúng đến tột cùng lấy cái gì làm động lực, tôi cuối cùng cũng đã hiểu câu chú nói trước đó, những thứ này thật là chẳng lành.

    Thời gian sau đó, chúng tôi cơ hồ là đạp lên những cục thịt ghê tởm này mà chạy, dưới chân dính dấp khiến chúng tôi vô cùng chán ghét, đèn pin đảo qua là có thể nhìn thấy dịch thể màu đỏ và thịt trắng đầy rẫy, đáng sợ nhất là chúng còn sống dính vào trên giày, đáy giày bạn sẽ không ngừng ngọ nguậy, khiến tôi thiếu chút nữa vừa chạy vừa nôn.

    Chú hiển nhiên không có nặng lòng nhiều như tôi, ông không ngừng thúc giục tôi tăng tốc, đừng để mấy thứ kia vướng chân ở đây.

    Nếu không phải lo lắng bị đám người phía sau đánh lén, tôi đã sớm bảo Tiểu Hải ra trước hỗ trợ, có nàng ở đó chí ít có thể giúp chúng tôi tăng tốc hơn chút ít, nhưng bây giờ chỉ có thể dựa vào con quỷ nô Tướng Quân kia và súng tự động của chị Tuyền, ngay cả Đao Phong cũng không quan tâm có thể giúp thêm một tay vào.

    Một đường xóc nảy chạy khoảng mấy canh giờ, số lượng những cục thịt kia chỉ tăng không giảm, đạn của chị Tuyền đã sớm bắn hết, chị bây giờ đã bắt đầu cầm súng làm gậy, thấy một quất một, không chút nương tay.

    Lúc này Sở Vấn Thiên đi theo sau cùng thình lình nói một câu: "Kiên trì lát nữa, sẽ tới ngay thôi!"

    Chúng tôi sau khi nghe được toàn bộ tinh thần trở nên phấn chấn, Đao Phong chậm bước chạy bên cạnh tôi và chú, ánh mắt thoáng trở nên ác liệt, cậu ấy thở phì phò, hạ giọng nói với hai chúng tôi: "Chốc nữa hai người cứ chạy theo Kỷ Tuyền, nếu Kỷ Tuyền tụt lại hai người cũng không cần quan tâm, chỉ cần chạy ra ngoài là được."

    Trong lòng tôi bỗng luống cuống, vội hỏi: "Vậy còn cậu?"

    Đao Phong nói: "Tôi bảo vệ hai người, sẽ không cách xa, yên tâm."

    Tôi mù quáng gật đầu, hai chân nặng như đeo chì, đầu cũng tê tê, nhưng tôi biết Đao Phong nói như vậy chứng tỏ sắp xảy ra chuyện gì đó, chỉ có thể ép bản thân lên tinh thần, càng dùng sức chạy về phía trước, đồng thời trong lòng suy nghĩ, vô luận thế nào cũng không thể để chú bị thương, bằng không chúng tôi chuyến này bằng chạy không rồi.

    Không biết có thật sự ứng với lời Đao Phong nói hay không, sạn đạo dưới chân chúng tôi càng ngày càng rộng, những cục thịt trắng lóa kia cũng càng ngày càng nhiều, đến giờ chỉ dựa vào một con quỷ nô và chị Tuyền, sớm đã không thể ứng phó với những cục thịt như nước thủy triều cuộn trào mãnh liệt này.

    Vô số thẳng đứng lên so với cơ thể chúng tôi còn cao hơn chậm rãi chen về hướng chúng tôi, quỷ nô Tướng Quân vung đại đao miễn cưỡng có thể chống chọi mấy cái, chị Tuyền sau khi dùng súng vung mạnh lập tức nhấc chân đá xoáy, tư thế ác liệt khiến tôi và chú chỉ có thể xấu hổ toát mồ hôi.

    Chúng tôi liền theo chị Tuyền chậm rãi di chuyển, phóng mắt nhìn lại phụ cận đều là loại thịt trắng lóa này, trên người chúng không hề có lông và màu sắc dư thừa, chỉ đơn thuần màu xám, ngay cả mắt và miệng cũng không nhìn ra, cũng không biết rốt cuộc là thứ gì.

    Đao Phong chủ yếu bảo vệ bên cạnh chú, cậu ấy dường như nắm giữ quy luật vận động của những thứ này, có vài khối tàn chi nhỏ bắt đầu vây tới sẽ dùng chân đá văng ra, có khối cơ thể người lớn lắc lư đi tới liền giơ tay lên đạp ngã nó, sức lực cậu ấy không nhỏ, những cơ thể hoàn chỉnh căn bản cũng có thể bị cậu ấy đẩy ngã lăn, chờ chúng lại đứng dậy chúng tôi đã chạy xa mấy thước.

    Song chúng tôi nhìn ra, Đao Phong giống như đang chơi đùa cùng những cơ thể đó, bởi vì động tác của cậu ấy không giống dùng nhiều sức, trái lại giống như trẻ con đùa giỡn thoải mái vậy, cũng khiến tôi không khỏi bắt đầu hoài nghi, Đao Phong có phải từng luyện Thái Cực không, hiểu lấy nhu thắng cương lấy chậm chế nhanh?

    Sở Vấn Thiên hiển nhiên đối với nơi này có chút ấn tượng, ông ấy lôi Hạng Văn nhanh vài bước bắt kịp, ở bên cạnh reo lên: "Chính là chỗ này, sắp có thể chứng kiến cửa vào động quật rồi!"

    Nhưng giờ phút này tin tức có kích động lòng người bao nhiêu cũng không cách nào khiến chúng tôi tăng nhanh bước được, thịt trên đoạn đường cuối cùng này thật sự quá nhiều, rậm rạp chằng chịt như muốn cuốn chúng tôi vào trong cùng làm bạn với chúng.

    Tiểu Hải lúc này đã vung hai tay và tóc dài múa lên giữa đám xác nhanh nhẹn, dáng múa của nàng quyến rũ duyên dáng, thế tiến công lại ngoan lệ độc ác, chạy mấy bước đã cắt cục thịt trắng lóa bên cạnh thành cặn, làm hết sức mình giúp chúng tôi quét sạch chướng ngại.

    Tôi không để ý nhìn nàng nữa, thời điểm chị Tuyền bị hai khối xác cuốn lấy không tách ra được, tôi bất đắc dĩ phải kéo chú lao khỏi vòng vây chạy như điên, hỏa chiết tử trong tay hai người chúng tôi yếu đi không ít, tôi thở dốc không ngừng, tốc độ dưới chân cũng càng ngày càng chậm, có mấy lần còn suýt bị cục thịt dính dáp kia làm trượt chân.

    Chú ghét bỏ mắng tôi vài câu, nhưng vẫn lôi chặt cánh tay tôi đề phòng tôi thật sự ngã nhào, tôi nghĩ nếu không phải lo cho thế thân của mình gặp phải hư hại, ông đã sớm kéo tôi chạy rồi.

    Hai chúng tôi sau cùng nghiễm nhiên thành chiến hữu duy nhất, khi tôi quay đầu lại nhìn Đao Phong đang giúp chị Tuyền thoát khỏi trở ngại, mấy người họ chỉ cần không chết là có thể chạy tới, mà tôi không giúp được gì, phải mang chú rời đi trước, chỉ cần hai chúng tôi an toàn, họ sẽ không phải bận tậm đến gì nữa.

    Những cục thịt ghê tởm kia theo thói quen hướng chỗ đông người vọt tới, bao quanh đám Đao Phong và đám ngoại quốc của Đường Ninh thành hai quả cầu trắng, tôi cắn răng cùng chú chạy thụt mạng, đụng phải chướng ngại liền dùng hỏa chiết tử đâm chúng.

    Cứ thế dọc đường khẩn khẩn trương trương liều mạng chạy xuống, đã từng bước có thể chứng kiến động quật mà Sở Vấn Thiên nói.

    Cuối cùng một cây hỏa chiết tử đã cháy hết, tôi lập tức thay đèn pin mắt sói, quét qua quét lại mấy cái rồi nhìn chuẩn một cái động quật, lôi chú xông vào trong.

    Chú trù trừ ở cửa động, nói: "Lấy quân đao của cậu ra, đánh dấu cho họ biết chúng ta vào ở chỗ này."

    Tôi suy nghĩ một chút, chúng tôi vào cũng không phải là động quật đầu tiên, mà chọn cái chính giữa xung quanh ít cục thịt nhất, vì vậy gật đầu rút dao gấp quân dụng ra, dùng sức cắm vào trên vách cửa động.

    Chú thấy ký hiệu đã đánh xong rõ ràng hài lòng, liền vượt lên vào động quật trước.

    Sau khi tiến vào, tôi và chú từ từ bình tĩnh lại, chúng tôi cùng đánh giá không gian bên trong, chú lắc tay, nói: "Đi vào trong xem đi, họ chốc nữa còn chưa qua được đâu."

    Tôi có chút lo lắng cho Đao Phong bọn họ, lại sợ cách quá xa Tiểu Hải sẽ bị gọi về, vì vậy khoát tay nói: "Chú vào trước đi, tôi chờ một chút."

    Chú biết rõ phiền toái của tôi, cũng không nói gì nữa, xách đèn pin một mình lắc lư đi vào.

    Tôi phất tay do do dự dự quanh quẩn ở cửa động, muốn đi qua hỗ trợ lại sợ mình biến thành gánh nặng, không khỏi âm thầm thở dài, sớm biết thế tôi đã học trước một bộ quyền pháp gì đó, trang bị vũ trang cho mình, cũng tốt hơn đến địa cung này chỉ có thể dựa vào quỷ nô trợ giúp.

    Trong phạm vi chiếu sáng của đèn pin đám thịt màu trắng nhìn qua có chút thưa thớt, thời điểm tôi cách cửa động khá xa, có thể thấy chúng đều đang hướng phía sau sạn đạo ngọ nguậy, rõ ràng cho thấy đi về hướng đám Đao Phong, chờ tôi đi ra cửa động, những cục thịt sẽ xoay đầu lại xông về hướng tôi bò tới. Việc này khiến tôi ý thức được bên trong động quật có thể có nguyên tố nào đó ngăn cách những đám thịt này, khiến năng lực nhận ra người sống của chúng giảm nhỏ.

    Tôi nghĩ ngợi chốc lát, muốn ở trong động quật tìm gậy, lại phát hiện ngoại trừ tường đất ra không còn gì cả, bất đắc dĩ đành phải lấy xẻng công binh ra, đi tới cửa động, hất văng một khối thịt vụn đang ngọ nguậy dưới chân.

    Trước đó do chạy gấp gáp, xẻng công binh lại không có chỗ thuận tay để xúc, vẫn chưa phát huy được công dụng, lúc này cầm đến hất những mẩu thịt ghê tởm này, cũng làm tôi cảm thấy có chút phí của trời.

    Song vừa lật một cái lại khiến tôi vô tình phát hiện kỳ hoặc bên trong, hóa ra những cục thịt này sở dĩ sau khi tách ra vẫn có thể tự do hành động, là vì chúng cũng không phải chỉ thuộc về một cái xác. Bên trong những cục thịt kia mọc vô số xúc tua cực nhỏ, giống như chân rết vậy, tinh vi mà phức tạp, không sắp xếp chỉnh tề theo thứ tự.

    Chúng dựa vào xúc tu mắt thường khó phân biệt này, để đạt được mục đích di chuyển của mình.

    Khi tôi lật khối thịt vụn kia lại, tầng tầng vòi vốn đang nằm phía dưới của nó lập tức thu vào bên trong thịt, tiếp đó biến thành vòi chui ra từ mặt kia, quay đầu bò về phía tôi.

    Tôi thử đặt sạn công binh trên đường đi của nó, liền thấy những vòi tí hon này chậm rãi bám trên sạn công binh, sau đó dần dần bắt đầu lan rộng.

    Tôi sợ hết hồn, vội vàng đánh rớt những vòi này, lui vào trong động quật mấy bước, lại không yên lòng nghiền nghiền đế giày, rất sợ những mẩu thịt vụn dính vào trên chân trước đó cũng sẽ biến thành như vậy.

    Mà sự thật là, những mẩu thịt này chỉ cần tiếp xúc với bùn đất sâu trong động quật, sẽ lập tức bỏ mạng, đồng thời dùng mắt thường có thể thấy được tốc độ cấp tốc khô héo.

    Sau khi biết những thứ này, tôi hơi yên lòng, vừa đi về phía trước vài bước, lại đột nhiên nghe được tiếng la của chú: "Mẹ kiếp! Cứu mạng! Sở Dương mau tới đây giúp ta!"

    Có thể khiến chú luôn tỉnh táo phát ra tiếng gào chật vật như vậy, nhất định là đụng phải thứ gì khiến ông bất ngờ rồi.

    Trán tôi toát mồ hôi lạnh, bất chấp suy nghĩ nhiều, ba chân bốn cẳng chạy về hướng chú.

    Trong động quật này như mê cung vậy, khắp nơi đều là cột đất to khỏe như cổ thụ chọc trời, tôi lòng vòng hồi lâu mới thăm dò được vị trí, xẻng công binh trong tay đều bị tôi nắm chặt đến chảy nước.

    Khi tôi thấy hai khối to lớn đang chạy đuổi theo chú, lập tức xông tới hung hăng đập ót một đứa trong đó, chỉ nghe "bang" một tiếng, lòng bàn tay tôi truyền đến một trận tê buốt, mà khối lớn kia cũng bị tôi hung ác một kích tạm quật ngã xuống đất.

    Khối lớn khác nghe được tiếng động, lập tức buông tha chú, lảo đảo bước nhanh về hướng tôi, tôi y như vừa rồi, cũng hung hăng cho nó một xẻng.

    Chú thở phào nhẹ nhỏm, trở tay lấy ra xẻng công binh của mình, cùng tôi đứng chung một chỗ, cảnh giác nhìn chằm chằm hai thi thể trắng lóa trước mặt.

    Tôi vội vàng thừa dịp rảnh rỗi này, kể những gì mình mới phát hiện cho chú, chú sau khi suy nghĩ nói: "Không bằng chúng ta thử đập nát chúng, cậu xem tốc độ hai con này trong động rõ ràng nhanh hơn so với bên ngoài, nếu thịt vụn ở đây sẽ khô héo, thi thể hoàn chỉnh như vậy có lẽ sẽ đạt được cường hóa, chứng tỏ bùn đất trong động quật này là một thanh kiếm hai lưỡi, lợi hại đồng tồn, nó có thể giúp mình đồng thời cũng có thể hại mình."

    Tôi ừ một tiếng, nắm chặt xẻng công binh trong tay, thời điểm một con to lớn trong đó nhào tới hung hăng gọt đầu nó, chú cũng nhấc xẻng, theo sát chém đứt cánh tay của con lớn kia.

    Hai chúng tôi cứ thế lợi dụng những cây cột trong động này cùng hai cái xác kia quần nhau, kết quả phát hiện nếu không thể nhanh chóng đánh chúng vỡ thành thịt nát, đối mặt với chúng tôi sẽ là một đám tàn chi bò cực nhanh.

    Cảnh tượng nọ tuyệt đối chấn động lòng người, quả thực so với phim ma còn kinh dị hơn vạn phần, do đó tôi và chú kêu thảm liên hồi, chạy lung tung trong động quật.

    "Mẹ kiếp!" Chú đánh bay một cánh tay, hô lớn: "Tiếp tục như vậy chưa chờ được họ tới chúng ta đã toi rồi!"

    "Vậy con mẹ nó chú mau nghĩ biện pháp đi!" Tôi gấp đến đầu đầy mồ hôi, áp lực tuyệt đối không thể ít hơn chú, bởi vì đa số thời gian đều là tôi giúp chú đánh, những cục thịt này có quấn đến trên đùi tôi tôi cũng không kịp đánh rớt.

    Chú lôi tôi, hô: "Chạy về hướng cửa động, ra ngoài tốc độ chúng cũng chậm hơn, chờ đánh nát chúng xong ta lại vào."

    Tôi cắn răng một cái, xúc cục thịt trên đùi, đẩy chú chạy vọt ra ngoài.

    Phía sau một đám tàn chi bò theo sát mông chúng tôi, căn bản quần ma loạn vũ nhìn không ra được trước kia chúng là cái dạng gì.

    Chờ chúng tôi rốt cuộc chạy nhanh tới cửa động quật, mấy bóng người quen thuộc đang kích động chạy vào, hai quỷ nô theo sau họ, hai quỷ nô lúc đầu còn đang giải quyết đám thịt truy đuổi phía sau, sau khi thấy tôi và chú chật vật lập tức quay đầu vọt tới, xoẹt xoẹt mấy cái đã cắt đám tàn chi đuổi theo chúng tôi thành mảnh vụn.

    Tàn chi vỡ vụn thành cặn xong, chưa đầy hai giây liền hóa thành bùn đất mục rữa, Đao Phong thấy thế nháy mắt hiểu được gì đó, xua tay nói với người phía sau: "Mau vào."

    Vì vậy chú và tôi vừa chạy đến lại nghiêng ngả theo họ vào trong.

    Tôi vừa đi vừa hỏi Đao Phong có bị thương không, cậu ấy dùng mu bàn tay chùi mặt nói không sao, chị Tuyền ở một bên liền bày tỏ bất mãn của mình, nói tôi trọng sắc khinh bạn trong mắt chỉ có Đao Phong, tôi đành phải hỏi chị có sao không, chị Tuyền lúc này mới không nhẹ không nặng hừ một tiếng.

    Tôi đem mấy thứ trên người mình phủi một lượt, phát hiện súng trong tay chị Tuyền cũng không biết đã đi đâu mất, chắc hẳn sau khi tôi và chú rời đi, họ đã trải qua một trận ác chiến, cho tới giờ mới thoát ra được, không khỏi khiến tôi càng cảm thấy hổ thẹn.

    Lại nói tiếp sau khi đụng phải những cục thịt kia, tôi và chú là hai người thoải mái nhất, thời điểm chạy có Đao Phong và chị Tuyền che chở, khi liều mạng hai chúng tôi đã chạy đến động tránh nạn, quần áo trên người không hề bị sao cả.

    Trái lại mấy người họ, Đao Phong và chị Tuyền tuy như cũ cả người tỏa đầy lạnh lùng sắc sảo, nhưng quần áo trên người đã lộ màu chật vật, Sở Vấn Thiên bởi vì có quỷ nô bên mình, cũng không bị thương tổn, chẳng qua nhìn càng thêm thương tang, mà mất mặt nhất là bạn nhỏ Hạng Văn, thời điểm chạy trốn không bắt kịp đội ngũ của tôi và chú, khiến cho hiện giờ đã không còn cách nào gặp người nữa, không biết hắn rốt cuộc bị những đám thịt kia xô ngã mấy lần.

    Hạng Văn thấy tôi nhìn hắn cười xấu xa, khinh thường liếc tôi, dùng tiếng tôi không hiểu mắng tôi đôi câu.

    Tôi cũng không thèm quan tâm tới hắn, quay đầu nói với Sở Vấn Thiên: "Chú, tình huống bên trong này chú hiểu rõ không, làm thế nào đi tiếp?"

    Tôi thầm cân nhắc chúng tôi hành quân cấp tốc chạy lâu như vậy, Địa Chi Cực này thế nào cũng phải qua được một nửa rồi chứ, quả nhiên, liền nghe Sở Vấn Thiên nói: "Nhớ không sai biệt lắm, các cậu đi theo ta, đi tiếp hai ba tiếng nữa sẽ đến."

    Nghe vậy, chúng tôi lập tức không quan tâm đám ngoại quốc bị cục kia vướng chân nữa, theo Sở Vấn Thiên đi bên trong động quật.

    Lần này có Tiểu Hải và Đao Phong bên cạnh, lưng tôi càng ưỡn thẳng, bây giờ có mấy khối to tới ông đây cũng không sợ.

    Bên trong động quật tỉnh tỉnh mê mê quẹo trái quẹo phải hai tiếng, hai chân tôi có chút tê dại, biết loại thời điểm này chưa thể dừng lại nghỉ ngơi, cũng liền cắn răng chịu đựng không nói, Hạng Văn bên cạnh liên tục kêu than, nếu không phải sợ một mình ở chỗ này bị loại quái vật kia ăn, hắn e rằng đã sớm nằm xuống ngủ một giấc rồi.

    Tôi thở dài, ra hiệu bảo hắn ngừng tru tréo đi, sau đó cau mày nói: "Thằng oắt cậu rốt cuộc tới đây làm gì, đi vài bước đã mệt muốn chết muốn sống, cũng không thấy cậu làm cái gì cống hiến."

    Hạng Văn nghe tôi nói vậy, khó chịu mắng: "Nói nhảm, ông đây mang tới cổ nhân và bầy rắn đều bị các người đạp hư rồi, có thể không muốn chết muốn sống sao, chờ xem, một ngày nào đó ông đây cũng làm mấy người thành cổ nhân."

    Tôi ngoáy ngoáy tai mặc kệ, gắng gượng hừ hừ hai tiếng tỏ vẻ nghe được lời thề vĩ đại này của hắn, ngẩng đầu lại, phát hiện Sở Vấn Thiên bỗng dừng bước.

    Đám chúng tôi theo bản năng nhìn về phía trước, liền thấy ở chỗ bóng tối phía trước, một người đàn ông thân hình cao lớn cường tráng đang một tay đút túi đứng nơi đó, xem chừng đã đợi rất lâu rồi.

    Mà càng khiến tôi không tưởng được chính là, Sở Vấn Thiên luôn dũng cảm sang sảng nhìn qua không buồn không lo, sau khi thấy bóng người kia vậy mà lại ngốc trệ hồi lâu, mãi đến khi tôi vỗ vỗ ông, ông mới dần phản ứng lại, dùng giọng nói trầm thấp hùng hậu lẩm bẩm nói: "A Diên . . . . ."
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 71
    Bị Sở Vấn Thiên gọi tên, cơ thể người nọ cũng cứng đờ, sau đó hắn chậm rãi từ trong bóng tối đi ra, vóc dáng kia cao lớn cùng khí phách bức người khiến chúng tôi thoáng cái nhận ra hắn chính là Đao Uyên trước đó đã bắt cóc tôi.

    Gương mặt này của Đao Uyên không hề có nửa phần tương tự Đao Phong, lại có sự lạnh lùng và trầm ổn giống nhau, tựa như chỉ cần là tên của quan thượng Đao gia, họ nhất định có một loại khí thế đè người và sự lạnh lùng của riêng mình.

    Tôi và chú liếc nhìn nhau, chúng tôi đều đã nhìn ra, người đàn ông được Sở Vấn Thiên gọi là A Diên này, chắc chắn là người đã tham dự sự kiện năm đó, cũng là một trong năm người sống sót, hơn nữa hiện giờ lại dùng thủ đoạn giảo hoạt cướp thân phận đại ca Đao Phong cùng tiến vào Hoàng Kim quỷ thành này.

    Sở Vấn Thiên không hề chú ý tới động tác của tôi và chú, trong mắt ông ấy hiện giờ chỉ còn lại người đàn ông trước mặt này.

    Chậm rãi bước về trước một bước, Sở Vấn Thiên dừng một chút, khẽ nói: ". . . .Đao Diên, thật sự là cậu."

    Đao Diên nhíu mày nhìn Sở Vấn Thiên, sắc mặt bất thiện nói: "Sở Vấn Thiên. . . . .Lão bất tử ngươi vậy mà cũng tới."

    Sở Vấn Thiên cười cười: "Nói tôi lão bất tử, cậu không phải cũng giống vậy à."

    Đao Diên bị sỉ nhục không trả lời thêm, không vui hừ một tiếng.

    Tôi thấy tình huống có chút lúng túng, vì vậy ngoảnh lại nhìn về phía Đao Phong, lại phát hiện cậu ấy cúi đầu, sợi tóc màu đen phủ hai mắt, môi mỏng khẽ mím, không biết đang nghĩ gì, đành phải đưa mắt chuyển lại trên hai người kia.

    Sở Vấn Thiên gặp người xưa, muốn đi tới nói chuyện, kết quả chân trái vừa nâng lên, Đao Diên liền lấy ra con dao găm dị thường sắc bén, sau đó quát lên: "Đừng nhúc nhích!"

    Sở Vấn Thiên vừa hỏi làm sao vậy, vừa nghi ngờ dừng bước lại, mà con quỷ nô Tướng Quân kia, trong nháy mắt Đao Diên lấy dao găm ra liền dời đến trước người Sở Vấn Thiên.

    Đao Diên tuy rằng không nhìn thấy được quỷ nô, nhưng cảm giác được hơi thở của ác quỷ, gã nheo đôi mắt đen lại, càng thêm bất thiện nhìn về phía Sở Vấn Thiên.

    "Chuyện năm đó ngươi còn nhớ bao nhiêu." Đao Diên mở miệng hỏi.

    Nghe câu này, tôi và chú đều giật mình, trong lòng tôi nghĩ, lúc đầu cùng chú phân tích từng khó hiểu Sở Vấn Thiên tại sao không hề hiểu rõ hơn chúng tôi là bao, bây giờ xem ra, họ giống như đều đã mất đi trí nhớ, chí ít về chuyện năm đó, họ cũng đã không còn nhớ nhiều lắm.

    Quả nhiên, liền nghe Sở Vấn Thiên chần chừ một lát đáp: "Có lúc có thể nhớ lại một vài đoạn ngắn, nhưng đa số đều là khoảng trống, song tôi nhớ rõ cậu, A Diên. . . . "

    "Câm miệng." Đao Diên căm tức nhìn Sở Vấn Thiên, tựa hồ bị tiếng A Diên kia nhiễu đến cáu kỉnh, dao găm trên tay gã đổi mục tiêu, chỉ vào Đao Phong nói: "A Phong, ngươi qua đây, đừng đi cùng đám người này nữa, mười chín mạng người Đao gia chính là vì họ mà chết, một ngày nào đó ta sẽ khiến chúng nợ máu trả bằng máu."

    Thanh âm Đao Diên khàn khàn mà nặng nề, một câu nói này quả thực chính là cắn răng mới nói ra được, từng lời như lưỡi dao đâm vào chúng tôi, không chỉ tôi, ngay cả chú đều bị gã làm cho sửng sốt, tiếp theo vẻ mặt quỷ dị hướng tôi nháy mắt.

    Đáng tiếc hiện giờ tôi không có tâm tư để ý đến chú, chỉ ngạc nhiên không thôi nhìn chằm chằm Đao Phong, tôi tuy không biết lời Đao Diên nói có ý gì, nhưng tôi biết gã nói như vậy nhất định có lý do của gã, nếu thật sự năm đó tổ tiên Sở gia và Ngô gia đã làm việc có lỗi với Đao gia, nếu thực sự như thế Đao Phong nhất định sẽ rời khỏi chúng tôi, cậu ấy không thể nào cùng kẻ thù chung một chỗ.

    Đao Phong sau khi Đao Diên nói xong câu kia liền cứng đờ tại chỗ, bên tay phải đeo băng của cậu ấy nắm chặt, sau đó do dự ngẩng đầu nhìn về phía tôi, trong đôi mắt kia nhuộm đầy mê man và luống cuống nhìn đến mức tâm thần tôi chấn động, thiếu chút nữa muốn qua đó ôm lấy cậu ấy.

    May mắn Sở Vấn Thiên kịp thời ngăn Đao Diên lại, ông giơ tay lên ngăn cản động tác theo bản năng của tôi, nói với Đao Diên cố chấp ngang ngược: "A Diên, chuyện năm đó chúng ta đều có trách nhiệm, cậu không thể đem mọi lỗi lầm đổ lên người hai nhà Sở Ngô, cũng không thể khẳng định Đao gia không hề phản bội, trước khi điều tra rõ chân tướng sự tình, bắt được kẻ phản bội hại chết tất cả mọi người, đừng ở đây gây rắc rối cho Đao Phong nữa, cậu ấy là hậu bối của cậu, không phải công cụ cho cậu phát tiết."

    "Hậu bối?" Đao Diên vẻ mặt ám trầm, mắt đen lại lia mắt liếc Sở Vấn Thiên, cuối cùng ánh mắt rơi vào trên người Đao Phong, trong giọng nói mang theo tức giận rõ ràng: "Là hậu bối của tôi sẽ không cùng một giuộc với các người, thằng oắt này khắp nơi giúp đỡ người Ngô gia, bây giờ còn giao hảo với Sở gia các ngươi, căn bản không xứng với họ Đao, nếu không phải nể mặt đại ca nó, ta . . . ."

    Nói xong, Đao Diên bỗng ngừng lại, bởi vì Đao Phong đang nhìn gã.

    Hai con cháu cường hãn của Đao gia, ở nơi động quật tối tăm lạnh lẽo này nhìn nhau.

    Hồi lâu, không biết có phải sự tồn tại của Đao Uyên trở thành đầu mối then chốt hay không, Đao Phong nhìn Đao Diên hồi lâu sau, chợt mở miệng nói: "Ngươi biết đại ca tôi, anh ấy vẫn khỏe chứ."

    Không ngờ Đao Phong lại hỏi như vậy, Đao Diên có chút mất tự nhiên, gã trầm ngâm hồi lâu sau, như cũ kiên trì lý do thoái thác cũ: "Ta nói rồi, hắn đã chết."

    Con ngươi đen nhánh của Đao Phong lóe lóe, bình tĩnh nói: "Lúc trước ngươi không muốn nói, nhưng lời ngươi mới nói vừa rồi đã chứng minh, đại ca không phải ngươi giết."

    Tôi âm thầm gật đầu, Đao Diên là người tâm cao khí ngạo như thế có thể nói ra "nể mặt ai đó", chứng tỏ gã cực kỳ nể mặt người kia, như vậy tình cảm tuyệt đối không thể dăm ba câu là có thể đánh vỡ, Đao Uyên trong lòng Đao Diên quan trọng như vậy, càng không thể nào là bị Đao Diên giết chết.

    "Hừ." Khóe miệng Đao Diên cong lên nụ cười giễu cợt: "Có phải ta giết hay không có gì khác biệt, cậu ta là vì ta mà chết, thế nào, không muốn báo thù cho đại ca ngươi?"

    Nói tới đây, tôi và chú căn bản đều đã hiểu rõ, thời điểm ở dưỡng sinh điện Đao Diên nhất định đã nhìn thấu thân phận của chú, muốn mạng ông, lại bị Đao Phong cản trở, thế nên để chú và chị Tuyền dễ dàng chạy trốn. Sau đó gã muốn thuyết phục Đao Phong đi theo mình, lại bị Đao Phong hiểu lầm đã giết hại Đao Uyên, hai người ý kiến bất hòa đánh nhau, Đao Diên tính khí nóng nảy liền xuống tay độc ác, nghĩ "Ngươi nếu đã không để ta sử dụng cũng không xứng làm con cháu Đao gia nữa, dứt khoát tiễn ngươi đi gặp Diêm Vương", vì vậy nhẫn tâm ném Đao Phong xuống rãnh sâu.

    Vừa nghĩ tới nhiều vết thương trên người Đao Phong như vậy, cùng cánh tay phải suýt phải phế bỏ của cậu ấy, trong lòng tôi lập tức tức giận vô cớ, rốt cuộc nhịn không được mở miệng nói: "Ngươi làm Đao Phong bị thương nặng như vậy, còn mặt mũi muốn cậu ấy giúp ngươi, nằm Xuân Thu đại mộng cái gì chứ? Ông đây dù có lỗi với Đao gia các người, cũng dám vỗ ngực bảo chứng đối tốt với Đao Phong, có ta ở đây, tuyệt đối sẽ không để Đao Phong theo ngươi."

    Những lời tôi vừa nói đã chứng tỏ lập trường của mình, cũng đưa đến tác dụng ổn định quân tâm, củng cố nền móng "Nhóm bốn người" chúng tôi, chú ở một bên vỗ vai tôi bật ngón cái, chị Tuyền cũng dùng sức gật đầu, thỉnh thoảng còn lầu bầu nó: "Đúng thế, Đao Phong là của chúng ta, ngươi bây giờ bỗng dưng nhảy ra muốn túm người đi nghĩa là làm sao chứ, nửa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim . . ."

    Đao Diên bị chúng tôi chọc giận, ánh mắt phức tạp liếc nhìn Đao Phong, lạnh lùng nói: "Giết sạch các ngươi, nó tự nhiên sẽ đi theo ta."

    Sở Vấn Thiên giơ tay lên ra hiệu tạm ngừng, nhắc nhở: "Đừng quên tôi còn ở đây, làm thế nào cũng không có khả năng để cậu tổn thương mấy đứa trẻ này, hơn nữa không có phong quỷ sư của Sở gia ở đây, cậu làm sao có thể mở cơ quan sau cùng."

    Đao Diên không chút nghĩ ngợi chỉ vào tôi nói: "Cho nên ta sẽ chặt bỏ tay trái nó, về phần ngươi, chỉ cần để ngươi tạm thời không thể hành động, bọn ta có thể thuận lợi tiến vào Địa Chi Cực."

    Tôi nghe gã nói dễ dàng như vậy, quả thực xem tôi như khối đậu hủ, không nhịn được giận dữ nói: "Tay ông đây ngươi nói chém liền chém được? Lần trước nếu không phải ông đây hạ thủ lưu tình con mẹ ngươi đã sớm . . . . "

    Sở Vấn Thiên gật đầu nói: "Nếu Địa Chi Cực đơn giản như cậu tưởng đâu còn cần Phong Quỷ sư, cậu không thể thành thật chấp nhận sự hỗ trợ của chúng tôi được sao . . . "

    "Cần cái rắm!" Đao Diên khó chịu mắng: "Ngươi bây giờ dám sang đây ông lập tức đâm chết ngươi."

    Mắt thấy chúng tôi đã ầm ĩ túi bụi, Đao Phong đứng im lặng không nói gì bỗng dưng cắt ngang lời chúng tôi, nói: "Đừng ồn ào nữa, ta đi với ngươi."

    Thanh âm trầm thấp dễ nghe kia lần đầu tiên khiến tôi cảm thấy khó chịu, tôi không hiểu nhìn về phía Đao Phong, cậu ấy lại không thèm nhìn tôi, chỉ vỗ ngực mình, con mèo đen nhỏ kia liền cơ trí từ trong ngực cậu ấy chui ra, nhún người vài cái nhảy lên người chú.

    "Đao Phong. . . ." Tôi lập tức luống cuống, nói thật tôi ngay cả nhân vật như Đao Diên cũng dám mắng, nhưng tôi không dám nói bất kỳ lời nói nặng nào với Đao Phong, bởi vì tôi sợ cậu ấy ghét tôi, sợ cậu ấy rời khỏi tôi, nhưng chuyện tới nước này, dù cho tôi cẩn thận mấy cậu ấy cũng đã làm cho suy nghĩ của tôi bay biến hết.

    Giống như chú bắt đầu lo lắng vậy, những người sống sót không hề có trong bối cảnh lịch sử thậm chí không có ký ức, cuối cùng đã ảnh hưởng đến tổ bốn người kiên cố của chúng tôi, còn là loại ảnh hưởng ác liệt nhất này.

    "Cậu. . . .Thật sự muốn đi cùng gã?" Quả nhiên tôi trong lòng Đao Phong không hề quan trọng bằng đại ca kia của cậu ấy, tôi chua xót nghĩ, Đao Phong đã đồng ý đi cùng Đao Phong, nhất định là muốn biết thêm thông tin liên quan đến đại ca, bây giờ đại khái chỉ có Đao Diên biết rõ Đao Uyên rốt cuộc ở đâu.

    Đao Phong đi về phía trước vài bước, đưa lưng về phía tôi gật đầu, nhìn ra được cậu ấy vẫn còn có chút do dự, nhưng vì Đao Uyên cậu ấy không thể không làm vậy. Đây cũng không phải là vấn đề lựa chọn đơn giản giữa tình yêu và tình thân, huống hồ tôi hiện giờ vui vẻ bình yên vô sự. Nếu tôi trọng thương suy yếu cần cậu ấy ở bên bảo vệ, không chừng cậu ấy còn có thể cố ý lưu lại . . . .

    A a a, vì sao tôi ban nãy không bị thương chứ? ! Tôi phát điên gãi đầu.

    Lúc này chú ở bên cạnh nhìn hồi lâu lặng lẽ đi tới, lén lút thậm thụt kéo tôi, sau đó chỉ vào tay trái tôi, hướng Đao Diên cố gắng hất miệng.

    Tôi mới đầu không hiểu ý của chú, về sau thấy ánh mắt ông liếc về hướng Đao Diên, nháy mắt hiểu ra gật đầu.

    Tôi bước nhanh tới bên cạnh Đao Phong, nắm lại cổ tay cậu ấy nói với Đao Uyên: "Được, nếu Đao Phong đã muốn đi theo ngươi, chúng ta cũng không có cách nào lưu cậu ấy lại, nhưng ta có một điều kiện."

    Đao Diên không nhịn được nhìn tôi một cái, phun ra một chữ: "Nói."

    "Ta muốn đi theo Đao Phong." Tôi ngượng ngùng cười khan, càng dùng sức nắm cổ tay Đao Phong: "Ngươi muốn dẫn Đao Phong đi thì phải mang thêm cả ta nữa, không thì ngộ nhỡ ngươi hạ độc thủ với Đao Phong làm sao . . . .Đến lúc đó ta còn có thể giúp cậu ấy."

    Tôi vừa nói vừa liếc trộm Đao Phong bên cạnh, chỉ thấy khóe miệng cậu ấy hơi cong cong khó mà nhận ra, tròng mắt đen cũng khôi phục chút thần thái.

    Mắt Đao Diên lộ ra một tia sát ý, cuối cùng lại thỏa hiệp, gã chẳng ừ hử gì xoay người, vài bước đi vào trong bóng tối.

    Hạng Văn sau khi Đao Diên đi rồi xông lại cố sức vỗ tôi một cái, đồng thời lộ ra nụ cười như ý.

    Tôi không hiểu nhìn hắn, nhưng cũng không nói thêm gì, chỉ cùng Đao Phong quay đầu hướng đám người của chú gật đầu ra hiệu, tiếp đó bước nhanh theo.

    Bước chân Đao Diên vừa nhanh vừa ổn, rõ ràng cho thấy muốn ở trong động quật như mê cung này bỏ rơi người phía sau.

    Tôi sau khi rẽ qua mấy góc ngoặt đầu choáng mắt hoa, hoàn toàn nhìn không ra chúng tôi đã đi tới đâu, song tôi không hề lo lắng chú họ sẽ theo không kịp, bởi vì con mèo đen thông minh kỳ lạ sắc sảo dị thường kia, bây giờ đang ở trong tay chú.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 72
    Đi trong động quật được một giờ, cảnh sắc chung quanh rốt cuộc phát sinh biến hóa.

    Tôi và Đao Phong đi theo sau Đao Diên, nhìn gã im lặng không lên tiếng đi phía trước, cũng không biết gã đối với việc tôi gia nhập ôm loại suy nghĩ nào, song chuyện duy nhất có thể khẳng định là, gã tuyệt đối sẽ không giết tôi.

    Giống như chú đã ám chỉ trước đó vậy, Đao Diên cần năng lực Phong Quỷ sư của tôi, cũng chính là bàn tay trái kia, trước khi xác định có thể mở ra cơ quan mà Sở Vấn Thiên đã nói, tôi đại khái sẽ không gặp nguy hiểm, đương nhiên không loại trừ Đao Diên thích giết chóc thành cuồng một khi không chú ý sẽ ra tay, dựa vào trình độ yếu ớt của tôi bây giờ nhất định sẽ bị gã chém chết.

    Trong Dưỡng Sinh điện Đao Diên sở dĩ thua Tiểu Hải, là vì tôi khởi động Tham Lang để quỷ khí nàng tăng vọt trong khoảng thời gian ngắn, hơn nữa mấy con ác quỷ từ địa ngục kia nhảy ra trợ chiến, mới may mắn thắng Đao Diên.

    Mà tinh lực của tôi hiện nay còn chưa đủ để lần thứ hai triệu hoán Tham Lang, chống lại Đao Diên lần nữa sẽ khó tránh có một kẻ tử thương.

    Nhìn ra lo lắng của tôi, Đao Phong cầm tay tôi lắc đầu, tôi biết, ý cậu ấy bảo tôi đừng nên suy nghĩ nhiều, cậu ấy sẽ bảo vệ tôi.

    Tôi ngượng ngùng gãi đầu, nói với cậu ấy kỳ thực tôi một chút cũng không sợ Đao Diên.

    Đoạn đường chúng tôi đi bây giờ bị một lớp hắc băng dày bao phủ, chân đạp lên rất dễ trượt, giày thể thao trên chân tôi đến đây cũng giống giày trượt tuyết vậy, lúc mua chủ cửa hàng còn nói tuyệt đối chống trơn, bây giờ xem ra lời nói gian thương không thể tin, ai tin người đó ngu như bò.

    Vì vậy lấy tư cách một trong những kẻ ngu như bò, tôi chỉ có thể dưới sự trợ giúp của Đao Phong chân chính trải nghiệm cảm giác đi trên băng mỏng, ngay cả Đao Diên to con hơn tôi kia còn đi vững vàng hơn tôi.

    Để không té ngã, tôi một đường đi cẩn thận, vừa đi vừa kỳ quái hỏi Đao Phong: "Lẽ nào Đao gia các cậu còn huấn luyện sở trường đi trên băng như vậy sao? Vì sao cậu và Đao Diên đều đi nhẹ nhàng thế."

    Đao Phong buồn cười nhìn tôi, chỉ dưới chân mình: "Vấn đề là giày, chúng tôi sẽ không mua loại giày như anh mang, không bám đất, đứng không vững rất dễ bị giết."

    Tôi gật đầu, mắt liền ngắm ngía chân Đao Phong. Trước đây chưa cẩn thận quan sát, bây giờ vừa nhìn mới biết, Đao Phong mang chính là loại giày da màu đen, hợp với quần quân phục màu xanh đậm thoạt nhìn vô cùng khí phách và lão luyện. Song bộ đồ này rõ ràng giá trị không rẻ, hơn nữa trên giày còn có thể nhìn ra được buộc một thứ giống dao găm, dù sao nếu là tôi có đánh chết tôi cũng không bao giờ bỏ tiền mua loại giày này.

    . . . .Đương nhiên tính cách của tiểu thị dân tôi đây mang cũng không ra được loại khí thế như Đao Phong.

    Tôi cũng chỉ có thể mang giày thể thao.

    Thật là người so với người tức chết người . . . .

    Tôi học cách bước đi của bà cụ, than thở lê lết phía sau, mãi đến khi Đao Diên rốt cuộc không nhịn được quay đầu lại, khinh bỉ liếc tôi xong, lấy ra một cái hộp nhỏ, vài bước đi tới trước mặt chúng tôi.

    "Ngươi muốn làm gì, chuẩn bị giết người diệt khẩu?" Tôi nghi hoặc nhìn hộp nhỏ trong tay gã.

    Đao Diên lười để ý đến tôi, gã mở hộp, vẩy tất cả bột bên trong dưới chân chúng tôi, sau đó dặn dò nói: "Từ trên này đi tới."

    Nghe vậy, tôi cảm thấy tay Đao Phong đang nắm tôi buộc chặt, nhưng cậu ấy không nói thêm gì, dẫn tôi trực tiếp đạp lên những bột phấn kia.

    Đao Diên nhìn sắc mặt nặng nề của Đao Phong, cười nhẹ nói: "Ở trước mặt tôi giở trò cậu còn quá non rồi, nhưng không thể không nói, con mộ thú kia cậu nuôi không tồi."

    Nói xong, Đao Diên bỏ lại hai chúng tôi, bắt đầu xoải bước đi về phía trước.

    Tôi nhìn Đao Phong, nhỏ giọng nói: "Làm sao vậy?"

    Đao Phong nhìn qua vô cùng lo lắng, cậu ấy nói: "Tôi để lại mộ thú cho Ngô Mưu là để họ có thể đuổi theo, bây giờ xem ra họ phải tự nghĩ biện pháp rồi."

    Tiếp theo cậu ấy nói cho tôi biết những bột phấn trong tay Đao Diên là một loại phấn bầm thây tổ truyền của Đao gia, loại bột phấn này chỉ dùng để hủ hóa thi thể, đối với người sống vô dụng, giống như đụng xác chết đeo bám trên người bắt xuống không được, họ mới mạo hiểm dùng loại bột phấn này, tùy tiện hủy hoại thi thể là đại kỵ, họ không được phép đồng thời hủ hóa thi thể, vì có thể khiến mộ thú nảy sinh ảo giác, nặng thì hôn mê bất tỉnh, nhẹ thì thần trí tán loạn.

    Nói cách khác, chỉ cần con mèo đen kia của Đao Phong đuổi đến đây, đụng phải loại bột phấn vô sắc vô vị dính trên băng này căn bản sẽ không nhìn ra, lập tức sẽ mơ mơ màng màng không phân biệt rõ phương hướng. Mèo đen mà choáng, các chú liền không thể nào tìm được chúng tôi, dựa theo điểm trọng yếu trong cổ mộ thường không chỉ có một cửa vào, chúng tôi rất khó chạm mặt nhau.

    Xem ra không chỉ các chú, tôi và Đao Phong cũng phải tự cầu nhiều phúc.

    Lại đi khoảng mười phút, chúng tôi rốt cuộc chạm mặt đồng bọn của Đao Diên, cũng là người quen cũ của chúng tôi, Đường Ninh Đường tiểu thư.

    Đường Ninh một tay chống nạnh đứng đó, tóc dài đen thẳng tới sau eo, mắt phượng liếc nhìn chúng tôi, nhàn nhạt nói: "Ôi chao, còn mang theo hai anh bạn trẻ trở về."

    Đao Diên không thèm nhìn ả, chỉ hỏi: "Đều đã bố trí xong chưa."

    "Đương nhiên." Đường Ninh khẽ vuốt cằm, dẫn đầu đi phía trước.

    Tôi mới đầu còn đang khó hiểu họ nói bố trí là chỉ cái gì, kết quả tôi liền nhìn ra manh mối, ngoại trừ đoạn dây Đường Ninh mang kia, chỗ khác cũng hiện đầy dây thép, loại dây thép này so với cái trước đó ả dùng còn sắc bén hơn nhiều, dùng tay chạm một cái là có thể vạch ra một vết thương, nhìn ra cực kỳ kinh khủng.

    Hơn nữa trừ phi dựa theo chính xác con đường đang đi, bằng không góc độ khác rất khó nhận ra sự tồn tại của những dây thép này, nếu các chú không có mèo đen dẫn dắt, đi lung tung đụng phải những dây thép này, hậu quả kia tuyệt đối không thể lường được.

    Trong lòng tôi run lên, nghiêng đầu sang phát hiện sắc mặt Đao Phong cũng thay đổi, trong tròng mắt đen của cậu ấy lóe ra một tia ác liệt, nhíu mày quan sát những dây thép bên cạnh, dường như đang suy nghĩ biện pháp.

    Tôi nghiến răng nghiến lợi, nhìn Đường Ninh thân hình yểu điệu phía trước, thầm nghĩ ả đàn bà này sao có thể độc ác đến mức như vậy, lợi dụng Đao Diên làm mồi dụ kéo dài thời gian, mình ở phía sau bố trí bẫy rập, còn bố trí đến thiên y vô phùng như thế, dù cho chú ở đây phỏng chừng cũng phải cám thán tâm tư xảo diệu của ả một câu.

    Còn có Đao Diên, người này cũng là thứ chẳng ra gì, tôi nói gã vì sao khăng khăng chặn chúng tôi giữa đường, hóa ra để cho Đường Ninh có thời gian, cố tình kéo chúng tôi nói những lời vô ích, cuối cùng còn mang Đao Phong đi.

    Chỉ tiếc trên người tôi và Đao Phong không có bất kỳ thứ gì có thể làm ám hiệu, dùng dao quá mức rõ ràng, bị Đao Diên phát hiện nhất định sẽ hủy thi diệt tích.

    Không chờ chúng tôi nghĩ biện pháp, bước chân Đường Ninh vừa chuyển, mang chúng tôi vào một thạch động tương tự mật thất, thạch động này kẹp trong động quật khổng lồ, vừa khó thấy được vừa không đặc thù, rất dễ lẫn lộn cùng những khu vực khác.

    Nhưng chỉ cần đi vào trong thạch động này, có thể cảm giác ngay được sự khác biệt giữa bên trong và bên ngoài. Trong này cơ hồ không hề có tiếng động gì, cường quang mắt sói ở chỗ này cũng trở nên bé tí ti, hoàn toàn nhìn không thấy được xung quanh có vật gì, hoặc nói ở đây căn bản không có gì cả, bốn người đi bên trong tựa như một hạt cát rơi vào sa mạc, hòa lẫn vào, sau đó biến mất.

    Đao Phong sợ tôi đi lạc, vẫn luôn theo thật sát bên cạnh tôi, chúng tôi bởi không xác định được Đường Ninh có bày bẫy rập ở chỗ này không, cũng không dám làm xằng, chỉ cẩn thận theo con đường họ qua tiến lên phía trước.

    Không biết qua bao lâu, phía trước dần xuất hiện ánh huỳnh quang màu tím nhạt, bước chân Đường Ninh tăng nhanh, cơ hồ là chạy chậm đi tới vật sáng màu tím kia, tiếp đó chỉ vào khối đá to lớn cổ quái kia nói với tôi: "Chính là chỗ này, người Sở gia các cậu, hẳn biết mở ra như thế nào."

    Tôi không thèm đếm xỉa đến ả, ngẩng đầu nhìn khối cự thạch trước mặt này, thấy phía trên mơ hồ hiện ra một lớp ánh tím tương tự ký hiệu hoặc chú văn, ánh tím kia rất giống minh hỏa, lại không giống lắm, khiến người ta đã nhìn rồi thì không muốn rời mắt nữa.

    Tôi vươn tay ra, chậm rãi vuốt ve mặt ngoài cự thạch, phát hiện những ánh tím này là một loại lỗ đặc chế khắc bên trong, cự thạch lạnh buốt mà dày nặng, dưới ánh tím chiếu rọi hiện ra một loại cảm giác trang nghiêm và tang thương, viên tròn nho nhỏ cùng vết lõm từ giữa khe hở lướt qua, khiến người ta yêu thích không muốn buông tay.

    Tôi hít sâu một hơi, chậm rãi lấy ra bật lửa, vừa vẽ minh hỏa lên tay, vừa hỏi Đường Ninh: "Những tên tùy tùng ngoại quốc kia của cô không cần nữa? Họ còn chạy phía sau đấy."

    Tôi nói như vậy là hy vọng Đường Ninh còn có chút nhân tính, có thể từ bi chờ những gã ngoại quốc tới rồi hãy nói, như vậy chúng tôi cũng có cơ hội đợi các chú.

    Nhưng rất rõ ràng, ả đàn bà Đường Ninh này căn bản khinh thường mua sổ nợ của tôi, ả phất tóc, lạnh lùng nói: "Sống chết của chúng không liên quan đến tôi. . . . Bớt nói nhảm, nhanh chóng mở tảng đá kia ra."

    Nhận thấy Đao Diên đang bất thiện nhìn tôi chằm chằm, tôi đành phải vứt bỏ chút tâm tư nhỏ khác, đem minh hỏa dính vào hai tay đặt trên cự thạch, sau một khắc, tôi liền cảm thấy trên cự thạch nặng nề lạnh buốt nọ có thêm vô số dấu tay màu đen.

    Những dấu tay này có lớn có nhỏ, chênh lệch không đồng đều, nhưng đặt lung tung trên cự thạch, lại giống như có tồn tại quy luật thần bí nào đó.

    Nhưng trong mắt tôi, chúng tựa như bắc đẩu thất tinh vậy, đắm chìm trong trời sao mênh mông, nhưng liền thành một hình vẽ, hình vẽ này bí hiểm quái dị không nói nên lời, tôi nghiên cứu rất lâu mới nhìn ra được, hình dáng của nó hẳn là một cái lỗ tai.

    Theo hình vẽ lỗ tai trong mắt tôi càng ngày càng rõ ràng, toàn thân tôi dần dần rơi vào trong một loại rét lạnh gần như tuyệt vọng, khiến tôi cơ hồ quên mất bên cạnh tôi còn có sự tồn tại của những người khác, quên mất Đao Phong còn chờ bên cạnh tôi. . . .

    Sự rét lạnh mãnh liệt kia càng ngày càng nghiêm trọng, đau sớn sâu tận xương tủy khiến tôi thở dốc không ngừng, trong tay không ngừng vang lên tạp âm quỷ quỷ túy túy, xì xì xào xào, dường nhưng ác quỷ đã ấn xuống dấu tay bên ngoài cự thạch kia, lại trở về trước cự thạch, đồng thời vây bên cạnh tôi cãi nhau ồn ào, chỉ chỉ trỏ trỏ.

    Nhưng vô luận những thanh âm kia có tiến hành quấy nhiễu thế nào đi nữa, trước sau vẫn có một luồng sức mạnh kéo lấy tôi, để tôi theo thúc đẩy của sức mạnh này, đem lòng bàn tay mình kề vào trên những dấu tay kia, thong thả mà quy luật, vẽ thành một đồ án hình tai người.

    Khi tôi ấn tay trái lên dấu tay cuối cùng, trong tai bỗng nhiên truyền đến một tiếng vang thật lớn, tôi chợt mở hai mắt ra, phát hiện cự thạch phía dưới lòng bàn tay đang không ngừng run rẩy, sau đó, hòn đá mang theo ánh tím sặc sỡ này dùng tốc độ cực kỳ chậm rãi nứt về hai hướng.

    "Thành công!" Đường Ninh nhìn thấy cự thạch mở ra, lập tức hoan hô.

    Tôi cảm thấy mù mịt, vừa thả hai tay xuống, liền cảm thấy một luồng âm khí lạnh thấu tim nghênh diện đánh tới, Đao Phong phản ứng rất nhanh, lập tức kéo tôi ra khỏi cự thạch, cũng khẩn cấp thấp giọng nói: "Thế nào, có thấy lạ ở chỗ nào không."

    "Không sao." Tôi lắc lắc đầu mình, giọng khàn khàn: "Tôi xem như đã hiểu vì sao chỉ có Phong Quỷ sư mới có thể mở được cơ quan này, giống như nằm mơ vậy, tôi vừa rồi thậm chí cho rằng có rất nhiều ác quỷ đang vây quanh tôi dạy tôi làm sao mở cánh cửa này, mồm năm miệng mười phiền muốn chết."

    Còn nữa, chỉ có Phong Quỷ sư mới có thể nhìn thấy dấu tay của những con quỷ kia.

    Đao Phong đại khái không thể hiểu được tình trạng tôi hình dung, hơi gật đầu liền kéo tôi vào.

    Tôi ngẩng đầu nhìn lên, hóa ra Đao Diên và Đường Ninh đều đã sớm đi mất dạng.

    Hai người này sao chẳng ra gì như thế?!

    Tôi thầm mắng một tiếng mẹ, cắn răng chịu đựng lạnh lẽo vô hình trong cơ thể, đi theo Đao Phong từng bước tiến về phía trước.

    Lối đi sau cự thạch này so với thạch động trước đó càng thêm kỳ quái, đèn pin chiếu trên mặt đất đều là một mảnh đen kịt, nhưng hơi hướng sang bên cạnh đi một chút có thể đụng tới mép ngay, nói đúng ra mặc dù nhìn bằng mắt thường không đến, trong này cũng không phải có thể tùy tiện đi, không cẩn thận sẽ rơi đến chốn nào không biết, ngã chết hay té bị thương hoàn toàn dựa vào vận khí.

    Đao Diên và Đường Ninh cũng đã phát hiện sự quỷ dị trong lối đi này, cho nên cố gắng chậm lại tốc độ, mỗi bước đều phải kiểm tra hồi lâu, đặc biệt cẩn thận.

    Tôi lau mồ hôi lạnh, chợt phát hiện Tiểu Hải vẫn luôn theo bên người không thấy đâu nữa, cúi xuống nhìn tay trái mình, hoa văn màu đen vốn quấn trên ngón tay cũng đã biến mất không còn một mảnh.

    Thế này là sao? Trong lòng tôi thầm kêu không tốt, cố gắng nhớ lại đến tột cùng không thấy chúng khi nào, nhưng dù thế nào cũng không nhớ nổi, dường như Tiểu Hải và túng quỷ ấn cứ thế đã biến mất tăm, hoàn toàn không có một chút dấu hiệu.

    Chẳng lẽ có liên quan đến cự thạch màu tím kia? Lần này hay rồi, không có Tiểu Hải bên cạnh, thật sự đụng phải chút phiền toái gì ông đây liền như con tôm khô!

    Tôi cau mày suy tính, lòng bàn tay mu bàn tay đều là mồ hôi, sợ sau khi bị Đao Diên phát hiện, gã sẽ ỷ vào Tiểu Hải không có đây trực tiếp xông vào giết chết tôi, vậy coi như đùa quá trớn rồi.

    Đang lơ đãng, tôi bỗng nhiên cảm thấy có gì đó quấn vào chân, cúi đầu nhìn xuống, vẫn là một mảnh đen kịt không có gì cả.

    Đao Phong thấy tôi sửng sốt, vội nắm tay tôi hỏi sao vậy, tôi vừa muốn mở miệng nói rõ, thứ trên chân kia chợt dùng lực, cả người tôi lập tức rơi xuống.

    "Mẹ kiếp!" Tôi luống cuống hét to, trong lòng một trận rét run, cho rằng lần này chết chắc, không ngờ Đao Phong luôn không hề buông tay, tay trái cậu ấy gắt gao nắm lấy tay tôi, thời điểm tôi bị lôi xuống cũng cùng rớt xuống, tay phải lại bắt được mép một tảng đá nào đó, tạm thời bảo vệ tính mạng của tôi.

    Tôi biết tay phải Đao Phong bị thương nghiêm trọng, tiếp tục thế này khẳng định chống đỡ không được lâu, liền hô to tên Đao Diên, sau đó vung vẫy tay muốn tìm một điểm đặt chân.

    Đao Diên nghe được tiếng chúng tôi, vội vã vòng về, nhưng bên trong lối đi không chút ánh sáng, gã tìm kiếm một lúc không ra được phương hướng của chúng tôi, chỉ có thể dùng sức hô: "Các người ở đâu, cẩn thận chút, chớ lộn xộn! Ta lập tức tới ngay!"

    Tôi nghe giọng điệu Đao Diên lo lắng không giống giả vờ, biết gã tuy mặt ngoài nhìn qua ác độc, trong lòng vẫn rất lưu tâm đến tiểu bối Đao Phong này, chí ít ở loại thời khắc nghìn cân treo sợi tóc này, gã sẽ chạy về cứu người.

    Đường Ninh luôn cùng chúng tôi thủy hỏa bất dung sẽ không tốt bụng như vậy, ả thấy Đao Diên nửa đường quay lại tìm người, giậm chân mắng: "Mặc kệ chúng, đi nhanh lên, nơi này không an toàn!"

    "Muốn thì cô tự đi!" Đao Diên cũng không quay đầu lại nói, ngồi xổm xuống dựa vào tiếng động chậm rãi tìm kiếm vị trí của Đao Phong.

    Đường Ninh trong bóng tối nhìn không thấy được tình huống, trong cơn tức giận nghênh ngang mà đi.

    Cánh tay phải của tôi được Đao Phong vững vàng nắm lấy, có thể cảm giác được cậu ấy hơi run rẩy, cùng hơi thở dần nặng nề, tôi biết cậu ấy đã không kiên trì được lâu nữa, nếu Đao Diên còn không kéo chúng tôi lên, tôi và Đao Phong đều sẽ ngã xuống chết.

    "Đao Diên! Đại gia ngài nhanh lên chút đi!" Tôi vừa đau lòng cho Đao Phong, vừa lo lắng hậu quả té xuống, tim đập kịch liệt hầu như suýt phá ngực.

    Đáng sợ nhất là, thứ kéo tôi xuống kia vậy mà lại quấn tới, hơn nữa theo chân tôi bò lên.

    Tôi bị dọa đến khẽ kêu một tiếng, vội vàng vung vẫy tay chân muốn hất nó xuống, lại phát hiện thứ này mềm nhũn này làm sao cũng không vẫy ra được, ngược lại gần như đem Đao Phong kéo xuống, hơn nữa dù có hất nó, nó cũng có thể vượt qua chậm rãi bò lên.

    "Mẹ nó . . . . " Tôi khẽ cắn răng, bất lực để thứ này bò qua người tôi, đi thẳng tới Đao Phong phía trên.

    Đao Phong khi vừa bị thứ mềm nhũn đó quấn lên cơ thể cứng đờ, lập tức mắng một câu: "Khốn kiếp . . . . "

    Đao Diên nghe được tiếng Đao Phong, lập tức hỏi: "Xảy ra chuyện gì, vì sao tôi tìm không được các cậu, rốt cuộc ở đâu!"

    Tôi cảm thấy thứ mềm nhũn kia vẫn đang bò lên người Đao Phong, trong lòng gấp muốn chết, vừa muốn hô to chúng tôi ở đây, chợt nghe Đao Phong kêu rên một tiếng khó nhịn, tay cũng tuột xuống một chút.

    "Ưm. . . Sở Dương . . . ."

    Đao Phong lộ ra tiếng rên rỉ khàn khàn tôi nghe mà lòng chấn động, tôi chưa từng nghe cậu ấy phát ra thanh âm yếu ớt như vậy, hoàn toàn nghĩ không ra cậu ấy đến tột cùng đã đau đến mức độ nào mới có thể hô tên của tôi, nhưng tôi có thể đoán được, nhất định là thứ kia đã leo đến tay phải của cậu ấy làm gì đó. . . .

    Nghĩ vậy, tôi nảy sinh ác độc nắm lấy thứ mềm nhũn bên hông Đao Phong, dùng sức xé ra, lập tức cảm thấy tay phải Đao Phong buông lỏng, hóa ra thứ này đã thật sự quấn đến tay cậu ấy.

    Sức lực trụy xuống khiến tim tôi càng nhảy kịch liệt, nhưng tôi một chút cũng không hối hận.

    Tôi cố gắng ôm chặt Đao Phong, cố sức ôm chặt cậu ấy vào ngực, cảm thụ thân thể ấm áp của cậu ấy, đau lòng hôn nhẹ cậu ấy.

    Bên tai tiếng gió phần phật không ngừng, chúng tôi giữa thứ mềm nhũn quấn quanh không ngừng rơi xuống, xung quanh vẫn như cũ là bóng tối vô biên.

    Trong nháy mắt rơi xuống tôi mất đi ý thức, trong đầu lại mơ hồ nghĩ:

    Chết cùng một chỗ như vậy cũng không tồi, dù sao so với để cậu ấy đau một mình tốt hơn .
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 73
    Lúc tỉnh lại lần nữa, tôi phát hiện tôi đã có thể thấy đồ vật, lúc trước bên trong thông đạo tình trạng đưa tay không thấy được năm ngón, bây giờ nghiễm nhiên đã có thể thấy cơ thể chính mình.

    Từ nơi cao như vậy ngã xuống lại không chết, chắc là do hiệu quả mang tính quyết định của thứ mềm nhũn kia.

    Tôi xoa đầu phát đau ngồi dậy, tức khắc cảm thấy đau nhức như thủy triều cuộn sạch toàn thân, cả người không chỗ nào không đau, quả thực so với vừa bị ngũ xa phanh thây còn thảm hơn.

    "Đao Phong. . . ." Tôi mờ mịt nhìn bốn phía, trong miệng gọi tên người đó, mỗi lần đứng lên đi hai bước sẽ lảo đảo ngã một cái, nhưng tôi không thể ngừng, tôi phải mau chóng tìm được cậu ấy, xem cậu ấy bị thương đến mức nào rồi.

    Lúc này phía trước bỗng nhiên hiện lên một bóng người, nhìn dáng dấp chính là Đao Phong.

    Tôi thầm mừng rỡ, chạy vội qua đó, nhưng sau khi tới trước mặt người nọ, cười khổ dừng lại.

    Người đàn ông trước mắt này không phải Đao Phong, mặc dù hắn và Đao Phong dáng dấp giống nhau như đúc, nhưng hắn hoàn toàn khác với Đao Phong, bởi vì Đao Phong chân chính sẽ không lộ ra nụ cười gian trá như thế.

    "Anh. . . ." Tôi kinh ngạc há miệng muốn nói, không biết nên nói gì.

    Người đàn ông giơ tay lên cắt ngang lời tôi, nói: "Tôi biết cậu muốn hỏi gì, nơi này là đáy của Địa Chi Cực, cũng là nơi có thể thực hiện tất cả nguyện vọng, cậu bây giờ thấy được nghe được, đều là người cậu nhớ nhất bây giờ, tôi chỉ là tạm thời thỏa mãn khát vọng nhất trong lòng cậu mà thôi.

    Nghe vậy, tôi nhíu mày, dùng ánh mắt nhìn kẻ đần nhìn người đàn ông kiêu căng rắm thối trước mặt này, bỗng dưng cảm giác được phía dưới một bộ phận rất đau.

    Người đàn ông dường như có thể nhìn ra tôi đang nghĩ gì, hắn không quan tâm cười cười, sau đó phất tay chỉ bên cạnh nói: "Cậu không ngại xem trước nơi này một chút, đợi đến khi cậu có thể nhìn ra sự thật về nơi này, trở lại cùng tôi tán gẫu."

    Tôi theo bản năng quay đầu nhìn bốn phía, phát hiện trong bóng tối sâu không thấy đáy xung quanh đang dần lộ ra chút tia sáng, theo sau là trắng đen tương hỗ giao hòa thông suốt vô tận, cuối cùng hình thành hình dáng của âm dương thái cực.

    Mà tôi và người đàn ông kia, đang đứng ở trung tâm thái cực.

    Chú từng nói, thiên địa chi đạo, tất cả dùng âm dương nhị khí tạo hóa vạn vật. Thái cực âm dương một đen một trắng, phân biệt rõ ràng, rồi lại trong ngươi có ta, trong ta có ngươi, là vì chung cực của vạn vật.

    Hôm nay tôi đứng ở trung tâm của chung cực vạn vật này, không phải là nói tôi đến âm tào địa phủ, có thể chuyển thế đi đầu thai rồi sao?

    Song vô luận thế nào tôi cũng không tin chỗ này thật có thể thực hiện tất cả nguyện vọng, ví dụ như. . . .

    Suy nghĩ, tôi ngẩng đầu lên hỏi: "Cái gì kia, anh mới nói có thể thực hiện tất cả nguyện vọng?"

    Tôi vừa dứt lời, người đàn ông cho rằng tôi đã mắc câu, lập tức gật đầu mỉm cười nói: "Đương nhiên."

    "Vậy tôi thật sự có một nguyện vọng." Tôi gãi đầu nói: "Tôi có thể làm tình với anh không?"

    "Làm. . . ." Người đàn ông khựng một chút, trên khuôn mặt giống Đao Phong như đúc xuất hiện một loại biểu cảm có thể gọi là vặn vẹo.

    Sau một lúc lâu, hắn bình phục tâm tình, hỏi tiếp: "Tại sao muốn làm tình với tôi."

    "Bởi vì bộ dáng anh và người tôi yêu giống nhau, trước khi chết chưa từng làm với cậu ấy một lần ông đây không cam lòng!" Tôi phát điên nói.

    Người đàn ông: "..."

    "Cậu chưa chết." Người đàn ông nhức đầu xoa thái dương, rốt cuộc nói ra lời thật: "Hơn nữa dù cho tôi có thể thực hiện nguyện vọng của cậu, cậu cũng phải trả giá rất lớn."

    Thấy hắn rốt cuộc nói vào chủ đề, tôi hắng giọng, nghiêm mặt nói: "Nói đi, nguyện vọng duy nhất của tôi bây giờ chính là mang Đao Phong ra khỏi nơi này, chỉ cần thế tôi phải trá giá đắt thế nào cũng được."

    Lời tuy nói như vậy, nhưng tôi biết cái giá phải trả tuyệt đối sẽ không đơn giản, nơi này chốn chốn lộ ra một cổ thần bí và quỷ dị, kể cả người đàn ông này, cũng không giống như thứ có sinh khí, mặc dù hắn đang cười nói trò chuyện cùng tôi, trong mắt tôi vẫn không khác gì người chết, với tư cách phong quỷ sư, tôi có thể rõ ràng cảm giác được sự âm lãnh và quỷ khí thấm vào trong xương tủy của nơi này và kẻ kia.

    Cái vạn vật chung cực và âm dương thái cực chó má gì, rõ ràng chính là ác quỷ quấy phá, nói dứt khoát một chút, không đúng chính là thứ so với cổ độc còn nham hiểm hơn gấp trăm lần.

    "Cái giá rất đơn giản." Người đàn ông đi về phía trước hai bước, hắn mỗi lần di chuyển một phân, thái cực càn khôn bốn phía sẽ theo động tác của hắn biến đổi một phân: "Cậu nên biết không chỉ mình cậu đến đây, trong không gian giống như cậu bây giờ, còn có những người khác cũng đang cùng tôi nói chuyện, các cậu gặp phải sự lựa chọn giống nhau, đó là sống hay chết, cậu có thể chọn một mình tự ra ngoài, cũng có thể chọn để những người khác ra ngoài, chỉ người ra ngoài mới có thể sống sót, còn lại đều phải ở lại đây cùng tôi bầu bạn."

    "Nói như vậy tôi phải chọn tự mình ra ngoài, hay để những người khác chết thay tôi?" Tôi kinh ngạc nói: "Anh ra một đề bài não tàn như thế, phần lớn mọi người đều chọn để những người khác đi tìm chết, đây chẳng phải là thành tâm bẫy người sao?"

    Chiến thuật tâm lý chẳng phải cũng chơi vậy sao?!

    Người đàn ông gật đầu: "Cậu muốn nghĩ như vậy cũng được, nếu tất cả các cậu chọn để những người khác ra ngoài, tôi có lẽ sẽ từ bi để các cậu cùng sống sót rời khỏi đây, song trong lòng cậu rõ ràng, việc đó không có khả năng."

    Đương nhiên không có khả năng, dù cho những người khác một lòng hướng thiện lấy giúp người làm niềm vui, chỉ cần có ả đàn bàn khốn kiếp Đường Ninh kia tất cả sẽ toi đời. Ả tuyệt đối sẽ không chọn để những người khác đi ra.

    Chẳng lẽ nói năm đó nhóm người kia cũng bị một câu hỏi não tàn này vây chết ở đây? Sở Vấn Thiên họ chính là chọn bản thân rời đi mới được làm người sống sót? Năm mươi chín người khác đều chết ở chỗ này?

    Nhưng là như thế căn bản không giải thích được, nếu quả thật là như vậy Đao Diên vì sao nói hai nhà Sở Ngô hại chết người Đao gia, rất rõ ràng bản thân gã không phải người phản bội, mà lại kiên định cho rằng người phản bội là người trong hai nhà khác.

    Còn nữa, dưới loại tình huống biết rõ rất có thể bị những người khác phản bội, xuất hiện người phản bội tuyệt đối không chỉ đơn giản hai người như vậy, tôi cũng không tin trong sáu mươi bốn người kia đều là nam tử hán đại nghĩa lẫm liệt, nhân số càng nhiều xuất hiện sai số càng nhiều. Khi thực sự đối mặt với cái chết, phần lớn con người nhất định đều chọn sống sót, đây là khát cầu căn bản nhất của nhân loại.

    Nghi vấn lớn nhất là, vì sao cũng chỉ có năm người Sở Vấn Thiên còn sống, tỷ lệ ra ngoài và ở lại rốt cuộc tính thế nào?

    "Mặc kệ ra sao, tôi sẽ không để người khác thay tôi chịu oan ức." Như vậy quá không ra gì, tôi lắc đầu nói: "Tôi đánh cược chú và chị Tuyền cũng sẽ không chọn như vậy, Đao Phong thì càng không, tôi không thể để cậu ấy chết ở chỗ này."

    Nói xong tôi cố sức gõ đầu, chỉ cảm thấy thứ suy nghĩ trong đầu nhiều lắm, tôi đã sắp không nắm bắt được nữa rồi, nếu như có chú ở đây thì tốt quá, cùng ông ấy thương lượng ít nhất có thể đưa ra một suy nghĩ rõ ràng.

    Người đàn ông sau khi tôi chọn xong không cho tôi thêm thời gian suy tính, hừ một tiếng nói: "Vậy cậu cứ chết ở chỗ này đi."

    Sau đó, tôi phát hiện tôi lại không nhìn thấy gì nữa.

    Thế nhưng sau khi mất đi thị giác, thính lực của tôi lập tức khôi phục, tôi nghe được một thanh âm quen thuộc ở bên cạnh gọi tôi, không nhịn được mừng rỡ đáp lại: "Đao Phong?"

    "Sở Dương." Đao Phong dường như cũng lựa chọn giống tôi, tôi nghe được cậu ấy vừa gọi tên tôi vừa đi về hướng này, cũng nhanh chóng lần mò đi tìm cậu ấy.

    Hai chúng tôi cùng trợn to mắt như người mù dò dẫm tìm kiếm đối phương trong thái cực, vừa đi vừa gọi, còn lo sợ đối phương không nghe được mà cố tình phóng to tiếng, tôi chợt phát hiện, hóa ra khi xác định xung quanh không còn ai khác, Đao Phong thường sẽ lộ ra một mặt ngây thơ.

    Song bây giờ phát hiện điểm ấy cũng đã muộn, tôi khổ sở nghĩ, chúng tôi đều đã không còn thời gian nữa rồi.

    Từ khi người đàn ông kia nói câu đó, tôi đã rõ ràng nhận thấy cơ thể nặng nề và hô hấp tắc nghẽn, giống như một ông lão tuổi già sức yếu, bất cứ khi nào cũng có thể đi đời nhà ma, cảm giác này vô cùng không tốt.

    Tôi mù mịt lại mong đợi đưa tay lần mò đi về phía trước, khi tay trái cùng đầu ngón tay lành lạnh kia của Đao Phong chạm nhau, cơ thể lập tức dâng lên một luồng điện.

    "Đao Phong. . . ." Tôi mừng rỡ kêu lên, cầm tay Đao Phong, dùng chút lực kéo cậu ấy vào lòng.

    Đao Phong bất ngờ không kịp đề phòng bị tôi ôm lấy, sau một lúc ngẩn ra, thấp giọng nói: "Chúng ta cùng chết ở đây nhé."

    Thanh âm cậu ấy trầm lắng mà kiên định, tôi nghe mà lòng chua xót, tôi biết cậu ấy nghĩ thế nào, nếu số người đi ra chỉ có một, vậy cậu ấy chắc chắn mong muốn người này là chị Tuyền, chú thậm chí là Đao Diên, bởi vì tôi có thể cùng cậu ấy nói chuyện, đã chứng tỏ tôi đã chọn lưu lại, cậu ấy đại khái cho rằng có thể cùng tôi chết ở đây cũng là lựa chọn tốt.

    Người này đối đãi với bạn bè luôn dịu dàng như vậy.

    Đối đãi với người yêu, ví dụ như tôi, thì lạnh lùng lại tàn khốc. . . .

    Trong lòng tôi mềm nhũn, một tay ôm hông Đao Phong, một tay sờ mặt cậu ấy, sau đó nghiêng đầu hôn lên.

    Lúc đầu hôn lên mặt, tôi hơi xê dịch, lại đụng phải cánh môi mềm mại lạnh buốt.

    Đao Phong hơi hé miệng, mặc cho tôi luồn lưỡi vào đảo khuấy tán phá bừa bãi, khiến tôi càng không cố kỵ gì.

    Tôi càng làm sâu thêm nụ hôn này, nghe Đao Phong ồ ồ thở dốc, hai tay ở thân cậu ấy vuốt lên vuốt xuống, khiến cơ thể hoàn mỹ rắn chắc của cậu ấy cùng tôi chặt chẽ dính vào nhau, sau đó theo xương quai xanh khêu gợi chậm rãi mút xuống dưới, dọc theo đường ngực xinh đẹp hướng vào trong kéo dài. . . .

    "Ưm!"

    Tiếng rên rỉ của Đao Phong chợt nặng thêm thức tỉnh lý trí của tôi, tôi chợt dừng lại động tác, hốt hoảng trong bóng tối giúp cậu ấy cài lại quần áo, tiếng nói tắc nghẽn lớn tiếng nói: "Không thể tiếp tục, tiếp tục như vậy nữa tôi thực sự không nhịn được, Đao Phong. . . ."

    "Ừm." Đao Phong chưa ngừng thở dốc, tựa đầu trên vai tôi, cậu ấy vừa rồi bị tôi hôn hầu như suýt hít thở không thông, cộng thêm sự suy yếu trước khi chết, hiện giờ đã sắp đứng không vững.

    Tôi nắm tay phải cậu ấy đặt bên môi hôn một cái, hỏi: "Còn đau phải không."

    Đao Phong khẽ lắc đầu, lần nữa đứng thẳng người, sau đó im lặng không lên tiếng chần chừ hồi lâu.

    Trong không khí lạnh lẽo nhưng lan tỏa hơi thở mờ ám, tôi chờ cậu ấy nói tiếp, tôi biết trước ranh giới sống chết này, cậu ấy chắc chắn muốn nói gì đó với tôi, câu nói kia có lẽ là không đau, cũng có lẽ là câu tôi chờ mong đã lâu, tôi yêu anh . . . .

    Quả nhiên, Đao Phong bắt đầu dùng một loại giọng điệu đặc biệt ngượng ngùng chậm rãi nói: "Sở Dương, tôi . . . ."

    Khi sắp nghe được mấy chữ cuối, sau đầu tôi bỗng nhiên truyền đến một trận đau nhức, trong tai oành một tiếng, bỗng nhiên cái gì cũng không nghe được nữa.

    Hóa ra cái chết chính là thế này.

    Một khắc ý thức hoàn toàn chìm vào bóng tối kia, tôi hầu như lệ rơi đầy mặt.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 74
    Nếu như vậy thật sự có thể coi là chết, vậy thì cái chết kỳ thực cũng không có gì đáng sợ, đơn giản chỉ là đau một chút rồi ngất đi. . . . Nhưng nghĩ thế nào cũng cảm thấy không thích hợp, một cơn đau cuối cùng trong trí nhớ, cảm giác sao giống người ta dùng gậy đánh vào nhỉ?

    Tôi suy nghĩ miên man, ý thức trôi nổi giữa bóng tối mịt mù, thình lình có loại kích động muốn tỉnh dậy.

    Lúc này bên tai chợt nghe thấy thanh âm của hai người, một người đàn ông trong đó giọng đầy thổ ngữ nghe đặc biệt quen thuộc.

    "Tên tiểu tạp chủng này sao còn ngủ mãi, trong mấy người sợ rằng cậu ta là tỉnh trễ nhất đó, mà cô cứ còn chờ cậu ta, chờ cậu ta mất thời giờ!" Người đàn ông kia nói.

    Một người khác sau khi hắn nói xong cáu kỉnh ôi chao một tiếng, cười duyên nói: "Không đợi cậu ấy chúng tôi làm sao về nhà hả, hơn nữa hai chúng tôi ở đây ông cũng đâu mất mát gì, chờ cậu ấy tỉnh chúng tôi sẽ đi ngay."

    Giọng nói này càng quen thuộc hơn nữa, rõ ràng cho thấy chị Tuyền đang kiếm cớ qua quít người đàn ông kia.

    Người đàn ông bị chị Tuyền mỉa mai xong dường như có chút xấu hổ, hàm hồ ừ một tiếng rồi mở cửa đi ra.

    Tôi chờ đúng thời cơ, nhe răng toét miệng hừ hừ mở mắt, chỉ thấy chị Tuyền mặt ngạc nhiên nhìn tôi, nhỏ giọng nói: "Tỉnh rồi? Thế nào, có thể di chuyển không?"

    "Tạm được." Giọng tôi khàn khàn khô khốc, chống người lên, xoa khớp xương đau nhức nói: "Sao chỉ có mình chị, họ đâu?"

    Chị Tuyền đứng dậy rót cho tôi ly nước, giải thích: "Những người khác đều đã đi rồi, tôi không có chỗ nào đi, chỉ có thể đi theo cậu."

    "Đã đi?" Tôi uống nước xong cổ họng dễ chịu hơn nhiều, trả ly lại cho chị Tuyền hỏi: "Đi đâu vậy? Đao Phong đâu, cũng đi rồi?"

    "Đao Phong bảo Đao Diên kia đưa đi." Chị Tuyền gật đầu, nói: "Sau Địa Chi Cực tổng cộng bảy người đi ra, Ngô Mưu không ra được, song ông gọi điện tới, kỳ thực ông là người tỉnh đầu tiên, thế thân của ông căn bản ra không được, đã không thể dùng, ông đã nói sẽ đổi cái mới rồi trở lại tìm chúng ta."

    Tôi ồ một tiếng, hiểu chú nếu nói "mới", chính là chỉ thế thân. Xem ra Địa Chi Cực ảnh hưởng không nhỏ tới ông.

    Mà Đao Phong, đại khái là vì tìm đại ca cậu ấy, mới đi cùng Đao Diên. . . .

    Tôi có chút mất mác, nghĩ đến lần đầu tiên tỉnh lại nhìn thấy không phải Đao Phong, trong lòng liền trống trải khó chịu vô cùng.

    Chị Tuyền nhìn ra tâm tư tôi, vỗ vai tôi an ủi: "Yên tâm đi, Đao Phong nói, mấy ngày nữa sẽ đến tìm chúng ta, cậu ấy đi làm chút việc riêng, bảo cậu về thăm nhà trước."

    "Ừ." Tôi xoa vai đứng lên duỗi người, hỏi: "Chị Tuyền chúng ta làm sao ra ngoài, em nhớ tên kia nói sẽ chết ở bên trong, còn ra đề lựa chọn, mọi người đã chọn gì?"

    "Đề lựa chọn gì hả." Chị Tuyền không kiên nhẫn phất tay: "Đó căn bản là nhảm nhí, cậu nhìn vai mình một chút sẽ biết, nó căn bản không phải muốn mạng chúng ta, mà là cấy vào lời nguyền, Ngô Mưu nói, vô luận chọn cái gì đều sẽ trúng lời nguyền, trừ phi tất cả mọi người chọn ở lại có thể rời đi được, lời nguyền của nó sẽ vô hiệu, nhưng cậu biết đó, việc này hoàn toàn không thể nào."

    "Lời nguyền?" Tôi lấy làm kinh hãi, lập tức cởi quần áo mình, phát hiện trên vai quả thực có một dấu ấn đen kịt, lờ mờ có thể nhìn ra hình dáng lỗ tai.

    "Lời nguyền này có hiệu quả gì? Chúng ta sẽ ra sao?" Tôi hỏi.

    "Không rõ lắm." Chị Tuyền nói: "Lúc chị tỉnh lại Đường Ninh và Sở Vấn Thiên đã không có đây, thằng nhóc Hạng Văn kia nói đánh chết cũng không muốn tham dự chuyện chúng ta nữa, trước khi Đao Diên mang Đao Phong đi nói cho chị tốt nhất bảo cậu về thăm nhà, hỏi trưởng bối trong nhà cậu, đại khái có thể biết lời nguyền này là thế nào."

    "Hỏi trưởng bối trong nhà?" Tôi nghi ngờ nói: "Lẽ nào Lão Sở còn có chuyện gạt em."

    "Ai biết." Chị Tuyền bất đắc dĩ khoanh tay nói: "Tóm lại cậu ăn gì trước đi, sáng mai chúng ta sẽ rời khỏi đây ngay, trễ nữa sẽ qua năm mới, đến lúc đó vé máy bay không dễ mua."

    Tôi mờ mịt gật đầu, bị chị Tuyền đẩy đến phòng bên cạnh đánh răng rửa mặt, thuận tiện tắm nước nóng.

    Lúc ăn cơm chị Tuyền nói với tôi, ban đầu Lý lão đại sở dĩ muốn phong sơn, là vì Đao Diên và Đường Ninh uy hiếp ông ta không được để người ngoài vào trong, Lý lão đại tuy đã làm theo, nhưng rốt cuộc vẫn thật sự không coi lời họ nói ra gì, mới có thể để chúng tôi vào theo.

    Nhưng khi đoàn người chúng tôi đồng thời xuất hiện trong trại, Lý lão đại nhận ra được thân phận của chúng tôi rất có thể là nhóm người trộm mộ phi pháp, ông ta lo lắng chúng tôi sẽ gây chuyện, vì vậy đỏ mặt tía tai muốn lừa chúng tôi đi.

    Chúng tôi vốn cũng vô tình ở lại đây, sáng sớm hôm sau liền ngồi xe chạy tới Côn Minh, lại từ Côn Minh đi máy bay thẳng về Bắc Kinh.

    Trên máy bay, chậm rãi hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra gần nửa năm nay, những cuộc mạo hiểm kinh khủng lần lượt hiển lên trong đầu tôi, giống như đang mơ giấc mơ khiến người ta khó có thể tin được. Song tôi biết những thứ này không phải mơ, chúng chân thật như những đau đớn trên người tôi vậy.

    Nhớ tới lần cuối cùng ở Địa Chi Cực, nụ hôn say mê của tôi và Đao Phong trong bóng tối, tuy rằng khi ấy cái gì cũng không nhìn thấy được, nhưng tôi vẫn có thể miêu tả hình dáng của Đao Phong trong lòng, miêu tả ra dáng vẻ mê người khi cậu ấy cúi đầu tựa vào vai tôi thở dốc, và vẻ mặt đỏ bừng nói với tôi câu gì đó ngượng ngùng, còn có thanh âm rên rỉ trầm thấp trong lòng khi được tôi ôm lấy liếm môi...

    Lại nhớ tới lần đầu tiên tôi gặp Đao Phong, tôi rốt cuộc nhịn không được vui vẻ hẳn lên, chị Tuyền ngồi bên cạnh thấy vẻ mặt ngây ngô của tôi, hung hăng nhéo tôi một cái, mắng: "Thằng nhóc này lại nghẹn cái hư hỏng gì đấy?"

    Tôi vội vàng cầu xin tha thứ khoát tay nói: "Không có không có, em chỉ có chút. . . .Nhớ Đao Phong."

    Nói thật số điện thoại di động của Đao Phong tôi có, từ sau khi ra khỏi quỷ thành tín hiệu cũng đã khôi phục, nhưng tôi không muốn quấy rầy cậu ấy, nếu cậu ấy có rảnh rỗi hoặc nhớ tôi, nhất định sẽ gọi tới, nếu bây giờ tôi chủ động gọi, đó chính là quấy rầy cậu ấy làm việc.

    Tôi không muốn để cậu ấy cho rằng tôi không hiểu chuyện, xem tôi như kẻ không có đầu óc, cho nên tôi chịu đựng, tôi chờ cậu ấy tự gọi tới.

    Về lần cuối cùng ở Địa Chi Cực rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chỉ có thể chờ chú tới tìm chúng tôi rồi bàn lại, ông nhất định đã phân tích ra giải thích hợp lý, không thì sẽ không nói chắc chắn như vậy trong điện thoại.

    Bỏ rơi được đám ngoại quốc kia không nói, tám người chúng tôi không hề chết mà còn sống sót xuất hiện trong trại, đây vốn là chuyện không cách nào hiểu nổi, người cuối cùng ở Địa Chi Cực kia rốt cuộc là ai, thái cực nơi đó đại biểu cho cái gì, mấy người chúng tôi làm sao ra khỏi đó, những thứ này đều là bí ẩn, bí ẩn nan giải.

    Hơn nữa đến tận khi ra khỏi đó, chúng tôi cũng không biết Hoàng Kim quỷ thành đến tột cùng ở đâu, dù cho trở lại thêm lần nữa, e rằng kết quả cũng giống nhau, chúng tôi vẫn sẽ đụng phải người kia, vẫn sẽ dính phải lời nguyền, vẫn sẽ ra ngoài không giải thích được.

    Tôi nghĩ người ban đầu thiết kế mộ này, cũng đã dự tính trước không cho bên ngoài biết đến mộ này, hắn sẽ không để cho bất cứ ai tiết lộ vị trí của quỷ thành, cũng sẽ nghiêm trị tất cả những kẻ tự tiện xông vào quỷ thành, cho nên mới có lời nguyền kia.

    Trong lời nguyền này rốt cuộc ra sao tôi vẫn chưa rõ ràng lắm, nhưng tôi cho rằng rất có thể loại tình huống như Sở Vấn Thiên Đao Diên, vô luận thế nào cũng không chết được cơ thể, thọ mệnh dài đằng đẵng, còn có một ít bí mật khác không muốn ai biết. . . .

    Đến Bắc Kinh, tôi bảo chị Tuyền đi mua chút quà với tôi trước, lần này rời nhà hơn nửa tháng, hai ông bà nhà khẳng định đều rất nhớ tôi, tôi cũng nhớ họ, cho nên mang ít đồ về hiếu kính cũng là nên.

    Nhưng cũng không thể để họ cho rằng hơn nửa tháng nay tôi là ra ngoài chơi không, phải để họ biết tôi thật sự là đi làm việc mới được.

    Có chị Tuyền đi cùng, cửa ải của mẹ cũng dễ hơn chút, bây giờ không thể để họ biết quan hệ của tôi và Đao Phong, chưa phải đến giờ phút mấu chốt dễ xảy ra chuyện, xảy ra chuyện gì các bạn cũng hiểu đó, tôi còn chưa muốn chứng kiến bạo lực gia đình sớm như vậy, huống hồ còn có chuyện quan trọng chờ chúng tôi giải quyết.

    "Những thứ này đủ rồi chứ?" Chị Tuyền hiểu chuyện hơn tôi, chị xuống máy bay liền giả vờ thật khôn khéo, bây giờ giơ lên mấy túi mỹ phẩm lớn, nhìn qua giống như nàng dâu chưa xuất giá vậy.

    "Không sai biệt lắm." Tôi nhìn trái nhìn phải lại tiện tay cầm chai nước hạnh nhân, nói: "Năm ngoái cũng được mua đấy, nhiều như vậy ăn không hết, được rồi đi thôi."

    Tôi vốn cho rằng về nhà chuyến này có thể ăn tết thật vui vẻ, lại không ngờ hai chân vừa bước vào cửa chính, chợt nghe được một tin dữ khiến tôi kinh hãi vô cùng.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 75
    "Ông nội con mất rồi." Ngồi trên ghế salon, Lão Sở cúi đầu hút thuốc, cũng không buồn liếc mắt nhìn tôi nói: "Ngày mai con đi thăm ông nội con, hai ông cháu phút cuối cùng cũng chưa gặp mặt một lần, ôi. . . ."

    Tôi cũng cúi đầu, trong tai nghe tiếng thở dài thật dài của Lão Sở, ngực bỗng nhiên trống rỗng, cảm giác như muốn bắt lấy cái gì đó lại bắt không được, khiến tôi cực kỳ điên tiết và hối hận.

    Ông nội từ nhỏ đã đặc biệt tốt với tôi, có cái gì ăn cái gì chơi ông chắc chắn sẽ nghĩ đến tôi, dù cho Lão Sở và mẹ không đồng ý, ông cũng trộm lấy bỏ vào tay tôi. Hai ông cháu chúng tôi luôn cùng nhau đi dạo trong thành, khi đó tôi còn nhỏ, trên người trước giờ đều là chỉ cất hai ba đồng thậm chí chỉ có vài xu tiền, ông nội cũng không có bao nhiêu tiền, nhưng chỉ cần hai người vừa lên phố, thì làm gì cũng đều vui sướng. Mua bắp rang ôm vào lòng ăn cũng ngon miệng.

    Thời điểm đó bắp rang đều là một ông cụ ngồi bên đường cầm bếp lò đen rang tại chỗ, gạo hoặc bắp tự trồng đều được, tuy rằng rang không thơm bằng những bắp rang hương dâu tây chocolate như hiện giờ, nhưng mùi vị vẫn khác lắm.

    Sau này trưởng thành, qua lại với ông nội cũng dần trở nên ít đi, tôi cứ cảm thấy ông không theo kịp thời đại, có lúc bị ông gọi hỏi đôi câu, cũng chỉ đi qua loa có lệ, cảm thấy ông cái gì cũng không hiểu, mình nói cũng phí công.

    Nhưng bây giờ ông mất rồi, tôi mới biết cái gì gọi là hối hận, trong lòng không ngừng suy nghĩ, nếu tôi về sớm hơn vài ngày thôi, nếu như tôi không đi Vân Nam, nếu như tôi trước kia không lạnh nhạt ông thì sao?

    Ngàn vạn chữ nếu, thực tế cũng không đổi về được ông nội, tôi thậm chí cảm thấy, bóng dáng cuối cùng của ông nội trong trí nhớ cũng bắt đầu trở nên mờ nhạt.

    Tôi thì ra không có bao nhiêu hiếu thuận, nhìn mức độ hối hận của tôi bây giờ thì biết.

    Ông nội đã già rồi, tôi lại luôn cảm thấy ông sẽ sống mãi, đã quên con người cuối cùng vẫn phải chết, thế nên trước khi ông nội lâm chung cũng không kịp gặp mặt một lần.

    "Ông nội ông. . . . .Mất khi nào?" Tôi có chút hoảng hốt, khi ngẩng đầu nhìn Lão Sở mắt đã nhòa, giọng cũng khô khốc khàn khàn không giống bình thường.

    "Sau khi con đi chưa được vài ngày." Lão Sở đại khái là hút thuốc đến phiền, thuốc còn chưa hút xong đã ấn tắt trong gạt tàn.

    Tôi biết, chuyện này không chỉ đối với tôi, đối với ông ấy đả kích càng lớn hơn.

    Dù sao cũng là cha ruột của mình, ông cụ cứ thế đã đi, dù là ai cũng không chịu nổi, huống hồ bây giờ đã sắp hết năm. . . .

    Tôi quay đầu nhìn những thực phẩm dinh dưỡng vừa mua đã bị tôi ném đầy đất, bên trong kỳ thực còn chuẩn bị rất nhiều đồ bổ cho người già mua cho ông nội, nhưng hiện giờ đã không cần dùng nữa.

    Chị Tuyền cẩn thận ngồi bên cạnh tôi, chị vừa theo tôi về nhà thì gặp phải chuyện này, lúng túng cũng đúng.

    Song chị không sa sút như tôi, thu dọn xong những thực phẩm dinh dưỡng kia, chị Tuyền liền vào nhà tìm mẹ tâm sự, loại thời điểm này quả thực cũng nên có người trò chuyện cùng mẹ.

    Liếc mắt thấy chị Tuyền đã biến mất ở cửa, vẻ mặt Lão Sở đột nhiên thay đổi, ngoắc tay với tôi nói: "Con đi theo ba."

    Tôi khó hiểu cho nên đi theo Lão Sở ra cửa, đi tới căn phòng của ông nội ngày trước, nhìn bên trong đã quét dọn sạch sẽ, những đồ đạc như bàn ghế và gậy trúc đều như cũ vững vàng đặt đó, trong lòng không tránh được lại chua xót và mất mác một trận.

    Lão Sở đi tới trước bàn đầu giường ông nội, cầm lên một quyển sổ da dày ố vàng, nói với tôi: "Ông nội con đi đột ngột, trước khi đi ông cũng không kịp dặn dò gì, nhưng khi ba dọn dẹp nhà phát hiện trong sổ tay của ông viết nội dung rất quan trọng, đại khái sớm cảm ứng được mình không xong, sợ không nói nên lời mới viết vào sổ."

    Trong lời Lão Sở nói mang chút buồn bã và hổ thẹn, ông đưa quyển sổ cho tôi, bảo tôi vừa đọc vừa nghe ông nói.

    "Trong sổ ông nội con thông báo một chuyện." Lão Sở nói: "Cũng chính là nguyên nhân con đi lần này, sự kiện bảy mươi năm trước kia kỳ thực vẫn chưa xong, nó vẫn luôn ảnh hưởng tới con cháu ba nhà, cho tới bây giờ. . . . "

    Ông nội lúc đi là bảy mươi sáu tuổi, theo Lão Sở nói khuôn mặt coi như bình thản.

    Khi sự kiện kia xảy ra, ông vẫn chỉ là một đứa trẻ sáu bảy tuổi.

    Khi đó chiến tranh kháng Nhật bùng nổ, người ba nhà bận chạy thoát thân, vì vậy dự định liên thủ làm một chuyến làm ăn cuối cùng nữa, sau đó cùng nhau tìm một nơi heo hút ẩn cư, tránh né chiến loạn tai họa.

    Mục tiêu họ chọn trúng ban đầu, chính là Hoàng Kim quỷ thành của cổ quốc Nam Chiếu, nước Nam Chiếu vật tư giàu có, một toà thành Hoàng Kim khổng lồ như vậy, cũng đủ cho ba gia đình sống mấy đời, họ chính là nhìn trúng điểm này, mới có thể liều mạng đi chuyến ấy.

    Khi đó tổng cộng có 64 người đi, trong đó có hai người không phải người của ba gia đình, mà chỉ là tay lão luyện tiếng tăm trong nghề, một người trong đó là đầu trọc, tay trái thiếu ngón út, người ta gọi là Hải Lão Đại, người còn lại là phụ nữ, hình dáng thế nào ông nội cũng không nhớ rõ nữa.

    Nhóm người này sau khi vào Hoàng Kim quỷ thành thì biến mất, người ba gia đình còn lại đều là phụ nữ trẻ em và người già, đoàn người ở ngoài quỷ thành đau khổ đợi hơn một tháng, cũng không thấy nhóm người kia đâu, không ai có thể nói rõ được họ tột cùng đã đi đâu, có còn sống chạy trốn tới vùng khác rồi, hay toàn bộ đã chết bên trong.

    Về sau nghe nói trong nhóm người này còn có người sống sót trở về, nhưng ai cũng không thực sự thấy mặt, hết thảy chỉ đều là lời đồn đãi.

    Nhưng mà sau đó, người của ba gia đình liền trúng một lời nguyền giống nhau, lời nguyền này rất thâm độc, nó có thể khiến người ta sau khi chết hồn phách không rời khỏi cơ thể, đồng thời như cũ có thể cảm nhận được tất cả bên ngoài, nói cách khác cho dù người đã chết, vẫn có thể mắt thấy toàn bộ quá trình mình được chôn cất, mà những người khác không hay biết, họ chỉ coi con như thi thể mà xử lý.

    Cho nên tới bây giờ, người của ba gia đình đều kiên trì dùng phương thức chôn cất để an táng người thân, bởi vì nếu dùng hỏa táng, vậy hồn phách kia sẽ không cách nào đầu thai chuyển thế, đồng thời còn có thể cảm nhận được đau đớn bị lửa thiêu sống.

    An táng thân nhân vào quan tài, bảo tồn thi thể họ đồng thời cũng là bảo lưu hồn phách của họ, tất cả mọi người hy vọng một ngày kia có thể giải trừ lời nguyền chết tiệt này, để vong linh của ba gia đình an ổn đầu thai chuyển thế.

    Sau khi đọc xong ghi chép của ông nội, trái tim tôi hoàn toàn trầm xuống, thông qua tự thuật trong quyển sổ của ông nội, lờ mờ có thể đoán được chút manh mối, nhưng bây giờ tôi căn bản không có lòng dạ nào để lý giải những manh mối này, tôi chỉ muốn biết, ông nội bây giờ rốt cuộc ra sao, ông có an tâm rời đi không, ông có phải thật như trong quyển sổ nói, vẫn còn chịu đau đớn của tử vong.

    Đau đớn kịch liệt lan tràn trong ngực, tôi nghiến răng trả quyển sổ về chỗ cũ, trong đầu đều là nụ cười hòa ái lại có chút giảo hoạt của ông nội khi còn sống, ông cụ cả đời cần cù chăm chỉ, sau khi gia tộc trải qua trắc trở lớn như vậy vẫn kiên trì nổi, tôi làm sao có thể để ông sau khi chết còn phải chịu đựng giày vò?

    Nghĩ vậy, tôi đứng lên muốn ra ngoài, tôi phải đi nhìn xem, ông nội bây giờ rốt cuộc thế nào, nếu ông còn chưa yên tâm rời đi, vậy tôi dù có liều cái mạng này, cũng phải bảo vệ ông kiếp sau an bình, đây là chuyện duy nhất tôi có thể làm với tư cách là cháu ông.

    Lão Sở dường như nhìn ra tôi muốn làm gì, ông trầm ngâm chốc lát, thời điểm tôi sắp đẩy cửa đi ra, khẽ nói: "Làm việc lanh lẹ chút, đừng gây ra động tĩnh quá lớn, quấy rầy an sinh của ông nội con . . . . Nhớ dập đầu thêm vài cái, ba tay già chân yếu không được, con nhất định phải nghĩ biện pháp để ông nội con ra đi thanh thản."

    Tôi gật đầu, ra cửa gọi chị Tuyền, mang theo vài túi dinh dưỡng mua cho ông nội, cầm lấy xẻng gỉ sét ở xó nhà, liền bước nhanh về phía rừng cây ngoài thôn.

    Nếu như nói trước kia Lão Sở còn không bằng lòng tôi đi theo Đao Phong hạ đấu lắm, bây giờ đã biết chân tướng sự việc, ông ấy e rằng sẽ không ngăn cản thêm nữa, lời nguyền xúi quẩy này đã truyền ba đời, không biết bao nhiêu người đến giờ còn chưa thể chân chính rời đi, dựa theo tính tình của Lão Sở, khẳng định cũng muốn chuyện này sẽ ngừng lại ở đời của ông.

    Bây giờ suy nghĩ một chút, hai nhà Đao Ngô mấy năm nay khẳng định đều cố gắng vì chuyện này, họ không biết nhóm người năm đó tiến vào loại địa phương quỷ dị như Địa Chi Cực, chỉ cho rằng hơn sáu mươi người không ai ra ngoài là do xảy ra chuyện trong mộ, thậm chí có thể là tự chém giết lẫn nhau, cho nên về sau quan hệ ba nhà càng ngày càng kém, ai nhìn ai cũng không vừa mắt, Sở gia từ lâu đã quyết định rửa tay chậu vàng, không tham dự việc này nữa, lời nguyền chỉ khi trưởng bối rời đi truyền cho đương nhiệm tiếp theo, mục đích là để họ có thể làm gì thì làm, không thể làm cũng không cần dính vào theo nữa, bảo trụ bảy tám chục năm thọ mệnh, an an ổn ổn ra đi là được.

    Lão Sở không rõ chân tướng, lại nhìn không vừa mắt Đao Phong, ban đầu mới có thể dùng lời nói bất hòa, song Ngô Mưu thuyết phục ông, để ông ra sức hỗ trợ, vì vậy nên có tôi tham gia vào.

    Sau khi biết chân tướng, dù cho muốn không dính vào cũng không được, tôi và Lão Sở là một loại người, chúng tôi không thể trơ mắt nhìn thân nhân chịu khổ.

    Thừa dịp bóng đêm dần buông xuống, tôi dẫn chị Tuyền tới chỗ nhiều mộ nhất trong rừng hoang, chị Tuyền nhìn ra tâm tình tôi không tốt, không hỏi tôi ra ngoài làm gì, cũng không dỗ dành tôi, chỉ yên lặng ở bên cạnh.

    Tôi rất may mắn có người bạn như chị Tuyền, tránh cho tôi lúng túng bây giờ không muốn nói chuyện. Đương nhiên nếu Đao Phong ở bên cạnh, tôi có thể sẽ nói rất nhiều với cậu ấy, bởi vì bây giờ tôi thực sự cần có người an ủi hoặc để tôi phát tiết một chút, nhưng những việc này tôi không thể làm với chị Tuyền.

    Tôi đi qua giữa những ngôi mộ, cũng không lâu sau liền tìm được vị trí chôn cất ông nội, nhìn hoa quả và tiền âm phủ trước mộ, hẳn cũng thường xuyên có người đến cúng tế.

    Tôi đặt thức phẩm dinh dưỡng và xẻng một bên, sau đó quỳ gối trước mộ hung hăng dập đầu mấy cái, nói cho ông nội biết đứa cháu bất tài Sở Dương đến thăm ông, bảo ông cụ đừng tức giận.

    Tôi cầm lấy xẻng, đào mộ, nhảy xuống cạy quan tài Lão Sở đã tỉ mỉ chọn lựa, liền thấy được hình ảnh đời này tôi không muốn thấy nhất.

    Thi thể ông nội đã hơi thối rữa, tôi không dám chạm vào, chỉ có thể đứng bên cạnh lẳng lặng nhìn, cơ thể không khống chế được run rẩy.

    Khi người ta hạ táng nhất định đã trang điểm hoàn chỉnh, cơ thể bình ổn mới có thể cho vào quan tài, mà giờ khắc này trước mắt tôi, đầu ông nội lại hơi lệch sang một bên, mắt và miệng ông hơi hé ra, dường như còn có lời gì muốn nói. Những việc này đủ để chứng minh, ông nội sau khi chết vẫn còn xê dịch thân thể, ông không hề triệt để rời khỏi nhân thế, ông có lẽ đang ở ngay trước mắt tôi.

    Thế nhưng tôi không dám châm minh hỏa, không giống với Thi Bạt, bị lời nguyền giam cầm hồn phách thì không thể nào độ hóa, tôi không dám gặp hồn ông nội, tôi sợ ông sẽ oán trách tôi vì sao không tới sớm gặp ông.

    Tôi dùng tốc độ nhanh nhất cẩn thận đóng quan tài lại, phủ đất lên trên, sau đó quỳ gối trước mộ phần ông nội liều mạng dập mạnh đầu.

    Bên tai truyền đến những tiếng vang trầm đục, trán đau suýt nứt ra, tôi rất muốn tìm một chỗ không người khóc lớn, nhưng tôi biết một khi tôi thực sự đã khóc, sẽ chứng tỏ tôi đã yếu đuối, tôi không thể tỏ ra mềm yếu lúc này, cho nên tôi nén nhịn ngăn lệ trong hốc mắt.

    Chị Tuyền thấy tôi thế này, kinh hồn táng đảm dùng sức kéo tôi, ngăn cản tôi tiếp tục tự hại mình, trong miệng không ngừng kêu: "Sở Dương, Sở Dương cậu đừng như vậy!"

    Chị Tuyền mặc cho tôi phát rồ giày vò hồi lâu, lúc này mới dùng sức chín trâu hai hổ kéo tôi đi.

    Trước khi đi, tôi đốt hết những thực phẩm dinh dưỡng đã không còn dùng được kia.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 76
    Buổi tối khi về đến nhà, tôi trở nên rất u ám, Lão Sở thấy vẻ mặt tôi đại khái có thể đoán được, cho nên cũng không hỏi nhiều, nói khi nào tâm tình tôi tốt lên thì tìm ông tâm sự.

    Chị Tuyền vẫn luôn ở cùng tôi, tôi không ăn chị cũng không ăn, hai chúng tôi dạo quanh vườn hoa tới lui mấy vòng, mãi đến khi gió đêm dần lớn, tôi nhìn quần áo phong phanh của chị Tuyền, nói với chị: "Chị Tuyền, chị về trước đi, em muốn gọi điện cho Đao Phong."

    Chị Tuyền lo lắng nhìn tôi, gật đầu nói: "Gọi điện thoại cũng tốt, thằng nhóc cậu chịu kích thích quá lớn, nên để Đao Phong an ủi cậu . . . . Chị về trước đây, cậu cũng nên về sớm."

    "Dạ." Tôi vẫy tay với chị Tuyền, nhìn bóng dáng yểu điệu của chị từng chút biến mất trong tầm mắt, sau đó lấy điện thoại di động ra, do dự rốt cuộc có nên gọi hay không.

    Trước đó không muốn quấy nhiễu Đao Phong, không thể để cậu ấy cảm thấy tôi vô dụng, thế nhưng tình hình bây giờ có biến, trong lòng càng trống rỗng tôi lại càng nhớ cậu ấy, nghĩ nếu lúc này có cậu ấy bên cạnh thì tốt biết bao, vậy tôi còn có thể ôm cậu ấy, nghe cậu ấy nói, từ chỗ cậu ấy nhận được chút an ủi.

    Nhưng bây giờ, tôi ngay cả chút an ủi này cũng phải tự mình tưởng tượng ra, việc này giống như cùng vợ rõ ràng nằm bên cạnh, bản thân lại phải ra sức nén nhịn.

    Tôi hít sâu một hơi, ngón tay khẽ xẹt qua màn hình máy samsung não tàn, lập tức chuyển vào hình ảnh chờ kết nối.

    Rốt cuộc vẫn gọi. . . .

    Tôi ngơ ngác nhìn màn hình điện thoại, trong lòng thấp thỏm như con gái vậy, ngay cả can đảm đưa điện thoại đặt bên tai cũng không có, chỉ sợ nghe được giọng của con nhỏ đáng ghét kia nói với tôi thuê bao quý khách vừa gọi hiện đã tắt máy . . . .

    Điện thoại chậm chạp không kết nối, tay tôi cầm điện thoại hơi run, nhiều lần muốn ngắt máy, trong lòng lại cứ luyến tiếc, cứ nghĩ chờ một chút đi, vạn nhất cậu ấy nghe máy thì sẽ ra sao . . . .

    Tim đập dị thường kịch liệt, thời gian đợi người khác nghe điện thoại rất sốt ruột, nhất là chờ Đao Phong.

    Đầu tôi dần dần tê dại, thế nên trong nháy mắt điện thoại được kết nối tôi cũng không nhận ra được thay đổi trên màn hình, mãi đến khi thanh âm sâu lắng từ điện thoại truyền ra, tôi mới luống cuống đặt điện thoại bên tai, tạm thời lại quên mất mình muốn nói gì.

    "Sở Dương?" Đao Phong ở bên kia dường như đang hoạt động kịch liệt, cậu ấy hơi thở dốc, bên cạnh truyền đến tiếng đất đá lăn xuống: "Sao vậy, nói đi."

    "Đao, Đao Phong. . . ." Phục hồi lại tinh thần, tôi há miệng thiếu chút nữa cắn trúng lưỡi mình, liên tục nói: "Cậu ở đâu vậy."

    Nói xong tôi liền hối hận đến ruột cũng phát xanh, hận không thể tát mình một cái, Đao Phong không hề nói với chị Tuyền cậu ấy đi đâu, làm sao có thể nói cho tôi biết, tôi chẳng phải khi không đi gây sự sao.

    Quả nhiên, Đao Phong hơi chần chừ một chút, trả lời: ". . . . .Tôi cũng không nói được mình đang ở đâu."

    Không đợi tôi đáp lời, bên đầu kia điện thoại đột nhiên truyền đến giọng một người đàn ông khác, tuy tín hiệu không tốt lắm, tôi vẫn nghe ra người đàn ông kia chính là Đao Diên.

    "Là thằng nhóc Sở gia kia?" Đao Diên nói: "Sao trễ thế này còn gọi điện cho cậu, quan hệ hai người các cậu tốt đến mức này?"

    Đao Phong không để ý tới gã, Đao Diên lại tiếp tục nói: "Ở đây nghỉ ngơi vài phút, các cậu có nói nhảm gì thì mau nói cho xong."

    Tôi nghe Đao Diên dường như đã đi xa chút, cẩn thận hỏi: "Hắn đi rồi?"

    "Ừ." Đao Phong đi tới một chỗ ngồi xuống, từ trong tiếng va chạm tạp nhạp có thể nghe ra trên người cậu ấy mang rất nhiều thứ, tôi thậm chí nghe được cậu ấy ném ba lô xuống đất sau đó nhấc chân đá văng một tảng đá.

    Tôi không tìm được đề tài, vì vậy cứ im lặng như vậy, hô hấp của Đao Phong xen lẫn sóng điện thoại nho nhỏ vang bên tai, cậu ấy một mực chờ tôi nói chuyện.

    Một lát sau, hai chúng tôi rốt cuộc không kiềm chế được, vậy mà trăm miệng một lời nói:

    "Đao Phong."

    "Sở Dương."

    Sau đó lại đồng thanh nói:

    "Cậu nói trước đi."

    "Anh nói trước đi."

    Tôi ngẩn người, lập tức lúng túng gãi đầu "hắc" một tiếng, tâm tình không hiểu sao đã khá hơn: "Cậu rốt cuộc đang ở đâu, Đao Diên dẫn cậu đi làm gì, còn chưa qua năm mới, đừng làm chuyện gì nguy hiểm quá."

    Đao Phong khẽ ừ, sau đó nói: "Đao Diên mang tôi vào mộ tổ tiên Đao gia —— Cũng chính là quần mộ táng, đại khái ở khu vực Hồ Nam, đường khó đi . . . . .Chuyện lời nguyền có phải anh đã biết rồi không."

    "Đã biết." Tôi vẻ mặt buồn bã, nhưng vẫn cố gắng nói: "Tôi đại nghịch bất đạo, đào mộ ông nội ra, thấy kết quả bị lời nguyền . . . .Ông nội, sau khi tôi đi Vân Nam không lâu đã qua đời, tôi ngay cả một lần cuối cũng không gặp được ông.

    Nghe lời tôi nói, Đao Phong bên kia im lặng thật lâu, dường như không biết phải an ủi tôi thế nào, sau cùng chỉ có thể nói: "Xin lỗi. . . ."

    "Đừng xin lỗi." Tôi vội vàng cắt ngang cậu ấy: "Tôi không có ý trách cậu, chuyện này là tự tôi muốn dính vào, hơn nữa tôi cũng phải dính vào mà đúng không. . . . Tôi chỉ là muốn nghe cậu an ủi tôi, hoặc cậu có thể cho rằng tôi dùng cớ này gọi điện quấy rầy cậu, tôi. . . . Tôi chỉ muốn nghe giọng cậu một chút."

    Có lẽ lời này quá trắng trợn, Đao Phong ở đầu bên kia lại bắt đầu theo thói quen im lặng, trong lòng tôi sốt ruột, ngoài miệng tùy tiện la lên: "Đao Phong, Đao Phong? A Phong, nói chuyện đi, cứ tiếp tục thế này điện thoại tôi sẽ hết sạch tiền mất, gọi điện mà hai người chỉ ngồi thở cho nhau nghe, cái này là gọi đường dài đó."

    Dưới sự thúc giục của tôi, Đao Phong hàm hồ ừm vài tiếng, tiếp theo thấp giọng nói: "Tôi đã gặp được mộ của đại ca, đại ca thật sự đã mất."

    Nói rồi, Đao Phong kể đại khái những chuyện lớn cậu ấy đã trải qua mấy ngày này, sau đó nói cho tôi biết chuyện liên quan tới Đao Uyên.

    Hóa ra vào năm thứ hai Đao Uyên đi thăm dò chuyện này thì biết Đao Diên, Đao Diên ban đầu có chút vô lối, thế nhưng sau khi ở chung lâu ngày, quan hệ hai người bắt đầu tốt đẹp, nhưng Đao Uyên vẫn luôn không biết Đao Diên chính là một trong nhóm người năm đó, chỉ cho rằng gã cũng là vì điều tra chuyện này mới rời khỏi Đao gia, ngay cả hai tấm hình kia cũng là Đao Diên cho, bởi vì Đao Diên khi đó cái gì cũng không nhớ rõ, chỉ hy vọng có người có thể giúp gã tìm được đầu mối.

    Thế nhưng người định không bằng trời định, hai người khi tiến vào cổ mộ thì xảy ra sự cố, Đao Uyên vì cứu Đao Diên mà trúng kịch độc, cũng không lâu sau thì mất, Đao Diên rất ân hận, ân hận bản thân đã không nói bí mật thân bất tử cho anh ta biết.

    Nếu lúc đó trúng độc là Đao Diên, Đao Uyên dù thế nào cũng sẽ không chết.

    Tôi nghe đến đó đại khái có thể tưởng tượng được tình cảnh lúc ấy có bao nhiêu hung hiểm, trong cổ mộ có đôi lúc không phải lai lịch cao bản lãnh lớn là có thể miễn được toàn bộ tai họa, trong đó còn có một phần rất lớn nhờ vào may mắn.

    ". . . . .Cho nên hắn đã tự mình an táng đại ca ở quần mộ táng Đao gia." Đao Phong sau khi nói xong thở dài, tôi biết chuyện này trong lòng cậu ấy phỏng chừng cũng đã nhịn thật lâu rồi.

    Tôi vội vàng an ủi vài câu, lại hỏi: "Vậy cậu có hận hắn không?"

    Tôi vốn tưởng rằng Đao Phong sẽ giống như trong TV hào khí ngất trời đại nghĩa lẫm liệt nói không hận, tôi tôn trọng quyết định của đại ca vân vân, lại không ngờ cậu ấy im lặng một lúc sau rồi nói một chữ.

    "Hận."

    Tình cảm giữa người và người chung quy bất đồng, Đao Diên làm thế nào đi nữa, cũng không cách nào bù đắp được sai lầm của gã, không cách nào bù đắp được ảnh hưởng của Đao Uyên trong lòng Đao Phong, không cách nào thay đổi được tình cảm của Đao Phong đối với đại ca cậu ấy.

    Tục ngữ nói huynh đệ máu mủ tình thâm, những lời này là cách giải thích tốt nhất về Đao Phong và Đao Uyên.

    . . . .Thật đáng tiếc nhà chúng tôi chỉ có mình tôi.

    . . . . Nhưng mà nếu thật sự có, tôi càng hy vọng là một đứa em gái.

    Tôi bất giác gật đầu, nghĩ thầm Đao Phong người này chỉ cần chuyện không liên quan tới tôi sẽ không nói dối, giống như bây giờ, cậu ấy dám làm trò ngay trước mặt Đao Diên nói hận, tuy rằng Đao Diên có lẽ căn bản không biết chúng tôi đang nói gì. . . .

    Thế nhưng tôi nhớ, từ khi quen biết đến giờ Đao Phong đã gạt tôi ba lần rồi, một lần là ở chợ đêm dọa tôi sợ, để tôi đi cùng cậu ấy, gạt tôi nói trúng độc của mèo đen sống không được bao lâu, một lần là sau khi chúng tôi trúng bẫy té xuống, gạt tôi nói tay của cậu ấy không sao, còn có một lần chính là ở dưới Dưỡng Sinh điện, gạt tôi nói cậu ấy biết bùa hộ mệnh mất ở đâu. . . .

    Song tôi cũng hiểu, Đao Phong chỉ có lúc thực sự không còn cách nào mới nói dối, mà những lời nói dối nho nhỏ này của cậu ấy, đều là để che giấu sự bối rối hoặc che giấu sự đau đớn của mình.

    Cậu đã quen chuyện của mình tự mình giải quyết, không cho những người khác lo lắng giúp mình.

    Mỗi lần nghĩ đến điểm này, trong lòng tôi đều mềm nhũn, loại dục vọng muốn bảo vệ cậu ấy càng thêm mãnh liệt.

    Cho tới giờ chưa từng nghĩ tới, bản thân vậy mà sẽ có ý muốn bảo hộ điên cuồng như vậy đối với một người đàn ông, đây đại khái chính là cái gì nhỉ. . . . .Là tình yêu sao.

    Trước đây thấy phim ảnh hay có vài đoạn ngắn, nói tình yêu có đủ loại đủ dạng, chỉ cần ở bên nhau đã hạnh phúc, ở bên nhau sẽ vui sướng từ tận đáy lòng, hoặc chỉ muốn hai người cùng ở bên nhau. Tôi cảm thấy những nữ sinh này thật quá ảo tưởng, khi kết hôn sẽ biết ngay tình yêu trên thực tế ngay cả cái rắm cũng không bằng, củi gạo dầu muối hằng ngày cũng có thể phiền chết bạn rồi.

    Song bây giờ tôi ngược lại không cảm thấy vậy nữa, bởi vì tôi thực sự cảm nhận được cái gì gọi là ở bên nhau nhất định hạnh phúc.

    Tôi thật sự rất muốn ở bên Đao Phong, mãi mãi. . . .

    Vì cậu ấy, tôi đại khái sẽ cam tâm tình nguyện chịu trách nhiệm cho tương lai của hai người, cam tâm tình nguyện tính toán những chuyện vụn vặt trong cuộc sống kia, cam tâm tình nguyện đi mua củi gạo dầu muối. . . .

    Ai nói sức mạnh của tình yêu không có tác dụng?

    Tôi vội ho một tiếng, tiếp tục hỏi: "Vậy cậu khi nào tới tìm tôi. . . . Tôi nói, cậu trước năm mới có thể về không, hay cậu phải về Đao gia mừng năm mới?"

    Tôi đã quên mất cậu ấy đã đồng ý xử lý xong việc riêng của mình sẽ tới Bắc Kinh tìm tôi, à không, là chúng tôi. . . .

    "Tôi sẽ đến tìm anh." Đao Phong nói: "Ngô Mưu hai ngày này hẳn đã đến, tôi sẽ đến sau ông ấy, không mất đến vài ngày."

    "Ừm." Tôi buồn buồn đáp, nói: "Cậu không còn gì khác muốn nói với tôi à?"

    "Cái gì khác?"

    "Thí dụ như rất nhớ tôi nè, thật mong mau chóng gặp nhau nè, bên Bắc Kinh có phải đã trở lạnh rồi không, hoặc rất yêu rất yêu tôi các loại. . . . "

    "..."

    ". . . . Quên đi, biết ngay không thể kỳ vọng quá cao ở cậu mà."

    Nghe được giọng nói rõ ràng ủ rũ của tôi, Đao Phong rốt cuộc thỏa hiệp, ừm cả buổi, cuối cùng do dự nhỏ giọng nói: "Sở Dương, tôi . . . . ."

    "..." Khẽ nói được phân nửa bị cắt ngang, Đao Phong trong im lặng cũng lộ ra xấu hổ, cậu ấy vội vàng tùy tiện đáp một tiếng, nói câu "Gặp mặt rồi nói", vội vàng cúp điện thoại.

    Tôi chậm rãi để điện thoại xuống, mờ mịt nhìn màn hình đen trong tay, ngơ ngác đứng trong gió rét hồi lâu.

    Nhớ lại những lời Đao Phong vừa nói, cùng giọng nói dễ nghe thường ngày, trong lòng tôi dần dâng lên một loại tư vị ê ẩm ngọt ngào, kèm theo chút đau nhẹ, khiến tôi triệt để tiến vào trạng thái hồn vía lên mây.

    Mãi đến khi mơ mơ màng màng trở về nhà, trong đầu tôi còn đang suy nghĩ, hóa ra gọi điện thoại cho vợ cũng là một kỹ năng sống, lần sau nhất định phải hỏi trước "Có nhớ hay không", rồi mới bàn "chuyện đứng đắn".
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 77
    Bởi vì lần trước Đao Phong và chị Tuyền tới nhà tôi để lại chiếc Cayenne chưa lái đi, tôi nhân lúc rảnh rỗi cùng chị Tuyền học lái, cũng vào nhóm thi bằng lái cuối cùng trước năm mới.

    Xe kia đậu ở hậu viện nhà tôi quá lâu, trên xe phủ một lớp bụi. Chị Tuyền nói như vậy không thể lái ngay được, phải đến tiệm rửa xe trước mới lái được, hơn nữa mùa đông phương Bắc nhiệt độ thấp, động cơ không dễ đạt đến nhiệt độ bình thường, hiệu quả dầu nhớt giảm, rất dễ tăng gánh nặng cho xe, hao mòn động cơ quá lớn, cho nên trước khi khởi động phải làm nóng xe năm phút.

    Là một tay lính mới, tôi vẫn luôn rất nghe lời, mỗi lần trước khi lái đều ngồi trên xe năm sáu phút, rồi mới thành thật lái xe ra khỏi thôn.

    Có một sư phụ kỹ thuật hàng đầu như chị Tuyền, tôi đương nhiên cũng học được một thân hàng đầu kỹ thuật, loại kỹ thuật hàng đầu này khiến trong suốt quá trình học lái tôi va quẹt cọ sát một mạch không trở ngại . . . .Thậm chí có một lần không chú ý đụng tét đít một chiếc Jinbei nhỏ. . . .

    Nói thật, không phải tôi khoe khoang mình lái giỏi, chỉ tại chiếc Jinbei kia quá hư thúi, cái này còn may mà tôi không giẫm lên chân ga thật, nếu không chiếc Jinbei chết tiệt kia có thể đã bị tôi đụng ngã lăn ra.

    Mà chiếc Cayenne lại không có hư tổn gì lớn, chẳng qua phía trước tróc một mảng sơn lớn, đèn xe cũng nát một cái, nhưng cho dù là vậy, tiền chúng tôi phải lấy ra sửa xe của chúng tôi cũng hơn tiền đền chiếc Jinbei chết tiệt kia nhiều.

    Vì chuyện này, chị Tuyền cả đêm không cho tôi ăn cơm liều mạng quất roi bắt tôi tập xe.

    Chú chậm hơn Đao Phong dự tính chừng mấy ngày mới đến, ngày chú đến, tôi đi cùng với chị Tuyền đích thân lái xe đến sân bay thủ đô đón, lần này kỹ thuật đã thành thạo tôi không xảy ra sai lầm nghiêm trọng nữa, chỉ thỉnh thoảng khi de xe còn hơi trúc trắc.

    Không thể không nói, đường Bắc Kinh đối với lính mới mà nói quá khó con mẹ nó lái, có mấy lần tôi không cẩn thận chắn giữa đường, để cho mấy tay tài xế già dặn của Bắc Kinh mắng cho cẩu huyết lâm đầu, chị Tuyền đôi khi cười làm lành với người ta, có khi trực tiếp mắng lại, sau đó lập tức chỉ huy tôi tăng tốc thoát khỏi hiện trường.

    Cái này dẫn thẳng đến việc khi tôi đón được người về theo thói quen coi thường tất cả những tiếng mắng chửi, mặt không đổi sắc sửa chữa sai lầm sau đó lái tiếp, chọc cho chú và chị Tuyền ở một bên cười ha ha.

    Chú sau khi đến, đi chúc tết Lão Sở và mẹ trước, nói đã quấy rầy, liền chui vào phòng ông nội cùng Lão Sở nghiên cứu gì đó.

    Tết lần này người tới nhà nhiều, rầu rĩ không vui trước đó của mẹ quét sạch, nhìn qua vô cùng phấn khởi, nói đã nhiều năm rồi chưa từng náo nhiệt như thế, nói xong xắn tay áo cầm chổi đi quét dọn mấy căn phòng trống ở ngoại viện ngay.

    Nhà vốn ít người nhiều phòng, mấy người đến đều có chỗ ở, song không có dư chăn đệm, đành phải do tôi ra phố mua.

    Bởi vì là chuyến đi đầu tiên, trong tay tôi bây giờ có rất nhiều tiền của, nhưng mà số tiền này đều do mẹ bảo quản, trước khi tôi cưới vợ bà chắc sẽ không cho phép tôi phung phí.

    Ăn xong cơm tối, tôi để Lão Sở xem tivi với mẹ, tôi và chị Tuyền thì lặng lẽ âm thầm vào phòng của chú, chuẩn bị hỏi rõ ràng mọi chuyện, mặc kệ nói thế nào, chú tuyệt đối biết nhiều hơn so với chúng tôi.

    "Muốn hỏi gì, hỏi đi." Chú bắt chéo chân ngồi trên giường, vẻ mặt thong dong phóng khoáng, thế thân của ông lần này dễ nhìn hơn so với hai cái trước không ít, tuổi tác so ra lớn hơn, vừa nhìn chính là một phần tử trí thức.

    Tôi tỉ mỉ thưởng thức dáng vẻ đạo mạo này của ông trước, sau đó hỏi: "Chuyện lời nguyền chú đã biết cả chưa?"

    Chú gật đầu nói: "Biết rồi, người của ba nhà sau khi chết không vào được luân hồi, là vì năm đó nhóm người kia tiến vào quỷ thành đã trúng lời nguyền giống chúng ta, sau khi ta trở lại Ngô gia vị tổ tông không ló mặt kia rốt cuộc triệu kiến ta, ta thấy sau lưng ông ta cũng có đồ án đồng dạng, mà ta thì không có, điều này nói rõ năm đó ông ấy đã đích thân đi vào, vị tổ tiên kia tuy rằng tuổi tác thật sự vượt xa ta, nhưng ngoài mặt nhìn chỉ chừng hai mươi tuổi, tinh thần của ông ta rất không bình thường, có đôi khi ngày thứ hai tỉnh dậy sẽ quên mất mình là ai, ký ức hỗn loạn không chịu nổi, nói chuyện hoàn toàn không cân nhắc được, bệnh trạng so với Sở Vấn Thiên và Đao Diên nghiêm trọng hơn rất nhiều."

    Tôi nói: "Tại sao lại như vậy? Họ năm đó sau khi ra khỏi quỷ thành rốt cuộc đã trải qua những chuyện gì, sao mỗi người đều trở nên kỳ quái như vậy, Đao Diên trong lúc mất đi ký ức, hầu như đã không còn tin tưởng bất cứ ai, cho dù là bạn bè năm đó gã cũng hoài nghi, nếu chỉ là lời nguyền sau cùng trong quỷ thành, cũng không đến mức bị đến nước này, họ sau khi ra ngoài nhất định đã gặp phải cái gì đó."

    "Cậu đoán không sai." Chú vừa nói vừa lấy trong túi ra một tờ giấy, sau khi mở ra giao cho tôi nói: "Cậu xem cái này, đây là thư Sở Vấn Thiên để lại trước khi rời đi, trên đó nói ông ấy đã nhớ lại rất nhiều chuyện, bây giờ phải đi xác nhận lại trí nhớ của mình có sai lầm không, bảo chúng ta không nên đi tìm ông ấy, đại khái là vì chỗ đó quá nguy hiểm. Ông ấy còn nói nhóm người năm đó sau khi ra khỏi quỷ thành thì có mấy người đã chết, nhưng họ phát hiện mấy người kia sau khi chết hồn phách vẫn không rời khỏi thi thể, lúc đó mấy phong quỷ sư trâu bò nhất Sở gia hợp lực siêu độ cũng không ăn thua, chỉ có thể trơ mắt nhìn thân nhân mình chịu nổi khổ hồn phách bị trói buộc. Ngoại trừ những việc này, Sở Vấn Thiên còn nói địa chỉ và tên vài người, ông ta có một số việc vẫn không nhớ nổi, hy vọng chúng ta có thể từ những địa chỉ này tìm được manh mối, tìm được kẻ đã thực sự phản bội họ năm ấy.

    Tôi đọc kỹ nội dung trong thư một lần, kết hợp với giải thích của chú, đại khái hiểu được tiếp theo phải làm gì, sau đó tôi đưa thư cho chị Tuyền, đồng thời nói: "Vậy chờ Đao Phong tới, sang năm có thể dựa theo những địa chỉ này lần lượt tra tìm, bây giờ chúng ta đã là châu chấu trên cùng một sợi dây thừng, vì an bình của người ba nhà, cũng vì chính lời nguyền trên người mình."

    Nói xong tôi nghĩ một chút, tiếp tục nói: "Sở Vấn Thiên và Đao Diên họ trúng lời nguyền vẫn sống mãi đến bây giờ, đồng thời còn có cơ thể bất tử, chúng ta có phải cũng vậy không? Cũng là thân bất tử?"

    Chú lắc đầu, thở dài nói: "Nào có đơn giản như vậy, nếu như tôi đoán không lầm, lời nguyền cuối cùng ở quỷ thành kia chẳng qua đơn thuần là lời nguyền về linh hồn, không có hiệu quả không chết như vậy."

    "Nếu nói thế, Đao Diên bọn họ sau đó gặp trúng chuyện gì mới có thân bất tử?" Tôi nghi ngờ nói: "Vậy thái cực cuối cùng của Nam Chiếu quỷ thành đến tột cùng là cái gì, người đàn ông nhìn qua vô cùng quỷ dị kia, không hề giống ác quỷ thông thường."

    Nghe vậy, chú cười cười, nói: "Ta nghĩ tất cả những thứ các cậu thấy được không phải thái cực càn khôn vạn vật chung cực gì, chỉ là ảo giác mà thôi. Hơn nữa thứ ở đó có lẽ là sinh vật chỉ biết công kích không hề có hồn phách, đối với sinh vật có hồn phách, chúng sẽ tạo lời nguyền. Ta sau khi tiến vào cánh cửa kia, hầu như cái gì cũng không thấy được, cũng không nhìn thấy được ảo giác các cậu nhìn thấy, càng không nhận đề lựa chọn gì, cho nên ta nghe Kỷ Tuyền kể chuyện đã trải qua trong cánh cửa xong, thì biết đại khái là xảy ra chuyện gì.

    "Ảo giác?" Tôi kinh ngạc nói: "Không thể nào, người đàn ông kia phải giải thích sao đây, tôi khẳng định hắn thật sự tồn tại, hơn nữa không có khả năng tất cả mọi người cùng trúng một loại ảo giác chứ, ảo giác còn có thể đưa ra sàng lọc? Khi tôi gặp Đao Phong, hai chúng tôi đều không nhìn thấy được đối phương, giống như cách một bức tường vô hình, chỉ có thể nhìn được thái cực đồ chung quanh, có thể nghe được giọng Đao Phong, cũng là sau khi trả lời xong vấn đề của người kia."

    "Cái này rất đơn giản." Chú giải thích: "Các cậu trúng chính là cùng một loại ảo giác, ảo giác sẽ căn cứ tâm lý người khác nhau mà nảy sinh biến hóa, người đàn ông kia có lẽ thật sự tồn tại, hắn có lẽ là một loại vong linh lưu tại một không gian đặc thù, cũng có lẽ là chủ nhân Bì La Các của quỷ thành Nam Chiếu, cũng có thể là một thầy tế vu chúc năng lực xuất chúng thủ hạ của Bì La Các, không gian kia có từ trường khác với bên ngoài, người kia, tạm thời gọi là người đi, hắn chính là lợi dụng từ trường và thuốc tạo ảo giác đặc thù trong không gian, để đạt được mục đích, để người tiến vào không gian đều trúng lời nguyền."

    "Từ trường. . . ." Sao lại không nghĩ tới việc này chứ, tôi giật mình, lại hỏi: "Vậy chúng ta làm sao ra ngoài được? Nếu người kia chỉ đơn thuần là vong linh, hắn làm sao có thể đưa cả bảy chúng ta ra khỏi quỷ thành, việc này đủ để giải thích từ trường đặc thù bên trong có gì đó thần kỳ, ví dụ như tam giác Bermuda có thể làm cho người ta bỗng dưng biến mất?"

    "Phỏng chừng không như cậu nghĩ đâu." Chú lại cười, ông ấy ranh mãnh liếc mắt nhìn tôi, nói: "Sức tưởng tượng quá phong phú có đôi khi cũng không phải chuyện tốt, nói thật, tôi cho rằng bảy người các cậu mặc dù có thể từ quỷ thành đi ra, tất cả đều là dựa vào chính các cậu. Lúc cậu chưa tỉnh tôi đã gọi điện thoại cho Kỷ Tuyền, bảo cô ấy cẩn thận quan sát trên người của các cậu có vết tích đặc biệt gì không, ví dụ như mép giày có dính bùn đất không, hoặc vết thương không có trong trí nhớ các loại, kết quả Kỷ Tuyền nhanh chóng phát hiện, trên chân các cậu đều có dính bùn đất dày, rõ ràng cho thấy sau khi hôn mê lại trải qua đường xá xa xôi, hơn nữa có vết thương va đập mà mình không nhớ ra, Hạng Văn thậm chí phát hiện giày chân trái hắn rơi bên vũng bùn cách nơi được phát hiện mấy trăm thước.

    "Nói vậy là?"

    "Nói vậy là các cậu sau khi bị thôi miên mới được đưa ra ngoài, không gian cuối cùng trong quỷ thành kia có thông đạo đi ra, người kia sẽ không để cho người ngoài biết sự tồn tại của lối đi này, cho nên mới phải làm cho toàn bộ các cậu hôn mê, chịu sự khống chế của hắn."

    "Khống chế?" Tôi thoáng sửng sốt, hỏi: "Là dùng loại thuốc gây ảo giác đó khống chế?"

    "Không phải, là cổ." Chú khoát tay nói: "Đừng quên người dân Nam Chiếu am hiểu nhất là cái gì, người kia ở trong mỗi cơ thể các cậu đều cấy cổ trùng, thông qua cổ trùng khống chế các cậu trở về chỗ ngoài thôn dễ bị người phát hiện, nhưng mà không cần lo lắng, cổ trùng kia đã bị Hạng Văn giải quyết rồi, hắn nói đây là báo đáp các cậu."

    "Hóa ra là thế." Nghe xong giải thích của chú, tôi dần dần có thể xâu chuỗi toàn bộ sự việc, đồng thời phát hiện lời chú nói căn bản không sai, nếu không trải qua một quãng đường dài nhất định, tôi cũng sẽ không cảm thấy gân cốt bủn rủn uể oải cực điểm, thậm chí thoáng cái đã ngủ đến mấy ngày, nhất là bộ quần áo mặc lúc đó, hoàn toàn biến thành một đống vải rách.

    Chị Tuyền ở bên cạnh nghe xong hồi lâu, lúc này mở miệng nói: "Phỏng chừng chính là như vậy không sai, Ngô Mưu giải thích mới là hợp lý nhất với hiện thực."

    "Ừ." Tôi hơi gật đầu, chợt nhớ tới Đường Ninh, lại hỏi: "Đúng rồi, sau khi chúng tôi đi Đao Diên ở trên đường rắc một loại thuốc, sẽ làm mèo đen không thể hành động, mọi người làm sao theo kịp? Đường Ninh bố trí bẫy rập trên đường, mọi người không bị thương sao?"

    Nếu chú bị thương ở bẫy dây thép, sẽ không thể nào vào không gian sau cửa được.

    "Cậu nhớ trước khi tách ra Hạng Văn vỗ cậu một cái không?" Chú nói: "Thằng nhóc kia nhân cơ hội chôn một con cổ trên người cậu, sau khi mộ thú của Đao Phong hôn mê, chúng tôi là dựa vào con mẫu cổ kia tìm đường mà tìm được các cậu."

    "Hắc, thằng nhóc này cũng thông minh." Tôi rốt cuộc yên lòng, cười nói: "Trước đây còn cười hắn vô dụng, bây giờ xem ra, tôi cũng phải nói với hắn tiếng cám ơn rồi."

    Sau khi mọi suy nghĩ rõ ràng, trong mấy ngày Đao Phong chưa tới tôi mang chú và chị Tuyền đi dạo khắp nơi, vòng khắp cái thành nhỏ này của chúng tôi một lượt, những món quà vặt chưa từng ăn đều mang họ đi nếm thử cả.

    Về sau mẹ nói mua hàng tết một mình mẹ mang không nổi, chúng tôi liền lái xe chở mẹ một mạch đi tới cửa hàng bách hóa lớn nhất trong thành, chú và chị Tuyền lần đầu tiên vào cửa hàng mua sắm tết, dòng người náo nhiệt khiến hai người họ có chút luống cuống tay chân, nên mua không nên mua đều nhặt một đống lớn.

    Buổi chiều ngày thứ tư, Đao Phong rốt cuộc gọi điện thoại tới, nói cậu ấy buổi tối sẽ đến Bắc Kinh, cũng bảo chúng tôi "tùy thích" đi đón cậu ấy.

    Tôi cúp điện thoại đứng tại chỗ, cười ngây ngô với không khí một hồi, sau đó quyết định vì thỏa mãn yêu cầu "tùy thích" của Đao Phong, sẽ không mang theo hai con kỳ đà siêu cấp cản mũi là chú và chị Tuyền.

    Làm một người đàn ông có trách nhiệm, tôi muốn đích thân lái xe, tự mình đón vợ tương lai về nhà, thuận tiện để cậu ấy chiêm ngưỡng "kỹ thuật" hàng đầu của tôi.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 78
    Qua mấy ngày rèn luyện này, kỹ thuật lái xe của tôi đã có tiến bộ nhảy vọt, ngay cả chị Tuyền cũng khen tôi càng ngày càng giống chị . . . .

    Cho nên khi tôi một mình lái xe đến sân bay, Đao Phong đứng ở ven đường lập tức lộ ra vẻ mặt khó tin.

    Cậu ấy vẫn như cũ một thân trang phục sạch sẽ lưu loát, một tay đút trong túi, một tay kéo rương hành lý, vóc dáng rắn chắc hoàn mỹ cho dù đứng yên thả lỏng cũng thẳng tắp như một cây lao. Mái tóc đen kia bị thổi ngổn ngang trong gió đêm, giày lính dày nặng bước trên mặt đất phát ra tiếng vang trầm đục, mỗi một tiếng đều giống như gõ vào lòng tôi.

    Tôi hơi ngẩn ra, vội vàng xuống xe đi tới trước mặt cậu ấy, liền thấy con mèo đen kia từ trong cổ áo để lỏng của cậu ấy chui ra, ngó dáo dác nhìn tôi.

    "Biết lái xe rồi." Đao Phong khẽ nói, khóe miệng cong lên một độ cong xinh đẹp, đôi mắt đen dịu dàng nhìn tôi, cả người nhất thời đẹp trai kinh khủng.

    "Hì hì, đều là chị Tuyền tự tay chỉ dạy, có thể không biết sao." Tôi cười gãi đầu nói: "Không được nữa chị ấy sẽ đánh chết tôi."

    Đao Phong vẫn cười, kéo rương ra sau xe.

    Sau khi tôi mở cốp xe ra, đưa tay nói: "Để tôi giúp cậu đặt, cậu lên xe trước đi."

    "Ừ." Đao Phong thoải mái buông rương ra, hai tay đút túi đứng bên cạnh nhìn tôi, dáng vẻ thong dong bình tĩnh như "Tôi nhìn anh để lên rồi đi"

    Tôi thầm nói không đến mức vậy chứ, một cái rương thôi mà, sao cứ không tin tưởng tôi vậy, tôi mặc dù không có sức lớn vô cùng, nhưng cũng không phải con gà chết mà.

    Vì vậy tôi vừa một tay nắm quai, một tay đặt tay phải dưới rương, nghẹn hết sức muốn một hơi đặt cái rương lên xe, nào ngờ cái rương này nặng như quả bom, thiếu chút nữa cổ tay tôi trật mất.

    Sau khi cố gắng thử hơn mười mấy lần, tôi mệt mỏi thở hồng hộc, cái rương kia cũng chỉ dời được một góc.

    "Mẹ kiếp, cậu bỏ gạch của Vạn Lý Trường Thành trong đó sao? Làm gì mà nặng thế?" Tôi lau mặt, chột dạ nhìn về phía Đao Phong.

    Khóe miệng Đao Phong cong lên, đi tới thoắt cái đã ném cái rương lên xe, sau đó nhanh nhẹn đóng nắp lại, phủi hai tay nói: "Đi thôi."

    Tôi nhìn cậu ấy nhẹ nhàng làm xong những việc này, trong lòng cảm thấy đặc biệt mất mặt, đành phải nhỏ giọng nói: "Tôi là chưa ăn cơm lại lái xe đường dài, nếu ăn cơm no có sức, không chỉ một cái rương, hai cái như vậy tôi cũng mang lên cho cậu."

    Đao Phong hiển nhiên tâm tình rất tốt, cũng không vạch trần tôi, chỉ đi thẳng tới đầu xe, chui vào ngồi ghế phụ.

    Tôi đỏ bừng mặt, vội ho một tiếng cũng đi theo ngồi vào xe.

    Bởi vì liên quan đến thời gian, chúng tôi trở về với tốc độ rất chậm, cả đường kẹt xe lấp kín cả cao tốc, có lúc hơn mười phút cũng không nhúc nhích được một chút, song tôi không vội, bởi vì Đao Phong đang ngồi bên cạnh tôi.

    Tâm tình tôi vui vẻ khẽ gõ tay lái, quay đầu nhìn lại Đao Phong đã tựa vào ghế ngủ thiếp đi.

    Trước đó trời tối không thấy rõ, bây giờ ở trong xe có đèn sáng mới phát hiện, trên mặt cậu ấy đầy vẻ mệt mỏi, dưới hàng mi dài mà không cong là quầng thâm dày đậm, gò má lạnh lùng khi ngủ lộ ra nét ngây thơ không tương xứng với sự trưởng thành chững chạc thường ngày, khiến người ta không nhịn được rất muốn bắt nạt cậu ấy.

    Người này rốt cuộc đã mấy ngày rồi không ngủ ngon giấc, chẳng lẽ vừa xong chuyện đã lập tức chạy về Bắc Kinh, ngay cả nhà cũng chưa về sao?

    Tôi thừa dịp lúc kẹt xe rảnh rỗi, vừa tinh tế quan sát Đao Phong, vừa âm thầm tính toán.

    Con mèo đen kia hiển nhiên hoạt bát hơn Đao Phong nhiều, nó thoáng cái từ trong áo Đao Phong nhảy ra, leo lên người tôi kêu hai tiếng, rồi chui ra phía sau gãi lông.

    Tôi nhìn dòng xe phía trước vẫn lù lù bất động, trong lòng bỗng nảy ra một ý nghĩ.

    Tôi lấy điện thoại di động ra, cẩn thận chỉnh người, cố gắng để mình đến ngay trước mặt Đao Phong.

    Đao Phong khẽ nghiêng người, hai tay khoanh trước ngực, đầu hơi nghiêng sang bên, bởi vì động tác vừa rồi của mèo đen, cổ áo cậu ấy mở rộng, loáng thoáng có thể thấy đường cong ưu mỹ từ xương quai xanh kéo dài xuống phía dưới.

    Tôi cười xấu xa mở chức năng chụp hình của điện thoại ra, chọn góc độ chuẩn liền chụp một bức "Mỹ nhân ngủ".

    Ai ngờ Đao Phong ngủ không sâu, bị động tác của tôi quấy nhiễu, lập tức tỉnh lại, song cậu ấy thực sự quá mệt mỏi, lúc tỉnh mắt thật lâu không tìm được tiêu cự, mờ mịt nhìn tôi, vẻ mặt kia mê người cực kỳ, tôi vội vàng chụp thêm vài tấm nữa.

    "Làm gì đó." Giọng Đao Phong khàn khàn, dường như có chút tức giận, cậu ấy đưa tay bắt lấy tôi, lại bị tôi cầm ngược lại cổ tay, biến thành dáng vẻ mặc cho người làm thịt, tôi đương nhiên sẽ không bỏ qua loại thời cơ tuyệt vời này.

    "Đừng quậy." Lần này Đao Phong rốt cuộc biết tôi đang làm gì, nhướng mày, một quyền đánh tới.

    Tôi a một tiếng chạy về chỗ ngồi, khi cậu ấy giơ tay lên muốn đoạt điện thoại di động, tôi liều mạng che chở cho chiếc máy samsung não tàn luôn bị tôi xem thường kia, mặt dày mày dạng hét lên: "Không được cướp không được cướp, muốn điện thoại di động thì cậu phải giẫm lên xác bố đây!"

    Động tác trên tay Đao Phong dừng lại, sau hai giây ngơ ngác, thuận thế hóa cướp thành đánh cho tôi một cái vào mặt.

    "Đã nói không được đánh mặt!" Tôi ngoài miệng tuy tức giận, trong lòng lại ngọt lịm, bởi vì một quyền kia của Đao Phong căn bản không dùng sức, đánh lên mặt tôi cũng chỉ làm màu thôi, một chút cũng không đau.

    Tôi nghiêng người không cho cậu ấy thấy, trộm đem bức ảnh "Tức giận mặc cho người xâu xé" kia làm ảnh nền điện thoại, vừa mở lên là có thể thấy dáng dấp khiêu gợi của Đao Phong.

    Sau đó tôi lại chụp lén mấy lần nữa, Đao Phong ban đầu còn bảo tôi đừng quậy cậu ấy nữa, về sau hoàn toàn mặc kệ tôi, dứt khoát ngủ luôn.

    Tôi tắt đèn trong xe, cố gắng lái xe ổn định nhất, để cậu ấy trước khi về đến nhà có thể ngủ trước một giấc đầy đủ.

    Đương nhiên, trong thời gian kẹt xe buồn chán trên đường, tôi tiếp tục dốc hết sức chụp hình, thậm chí đặt đồ chơi trên vai cậu ấy chụp vài tấm hình cực kỳ "Đáng yêu".

    Sau khi có hình chụp của Đao Phong, tôi lần đầu tiên phát ra sự yêu thích thật lòng với cái điện thoại này, mặc dù nó vẫn không ra gì như cũ.

    Giằng co hai ba tiếng, chúng tôi rốt cuộc như nguyện trở về.

    Khi xe ngừng lại, tôi cố ý không đánh thức Đao Phong.

    Dừng xe ở chỗ cách nhà một đoạn, tôi nghiêng đầu khẽ gọi vài tiếng, cậu ấy cũng không tỉnh.

    Đao Phong bình thường vẫn rất cảnh giác, đây là thói quen đã nhiều năm của cậu ấy, cho dù ngủ cũng sẽ không cho mình ngủ thật say. Nhưng giờ đây, cậu ấy lại hoàn toàn buông lỏng cảnh giác, mặc cho bản thân chìm vào giấc ngủ sâu. Tôi biết, đó là vì tôi đang ở bên cạnh cậu ấy, bởi vì cậu ấy tin tưởng tôi.

    Cho nên. . . .

    Về chuyện tôi muốn làm kế tiếp, tôi cũng có chút xấu hổ và ngượng ngùng. . . .

    Tôi nhìn bộ ngực nhẹ nhàng phập phồng của cậu ấy, lại nhìn đôi môi mỏng mềm mại của cậu ấy, rốt cuộc nhịn không được thẳng người dậy, chậm rãi hôn lên.

    Tôi không dám làm ra động tĩnh lớn, chỉ có thể cẩn thận di chuyển người, đồng thời một tay đưa đến dưới ghế ngồi chậm rãi để nằm ngang, sau đó dùng cơ thể mình phủ lên Đao Phong.

    Đao Phong dần tỉnh lại, khi tôi từng chút hôn sâu hơn, cậu ấy từ chối vài cái.

    "Sở Dương. . . . Anh muốn làm gì . . . ." Đao Phong né nụ hôn của tôi, nhìn qua rất bối rối, dường như đang nghĩ có nên đánh bay tôi không.

    Tôi ở thời điểm Đao Phong ngửa đầu về phía sau tránh né cắn một cái lên cần cổ ấm áp, hung hăng liếm lên làn da nhạy cảm, miệng còn lừa cậu ấy: "Mấy hôm trước tôi đụng xe trên người còn khâu mấy mũi, cậu muốn đánh thì đánh chết luôn cho rồi, dù sao tôi cũng không đánh lại cậu."

    Hô hấp của Đao Phong càng thêm nặng nề, dùng giọng nói trầm thấp từ tính của cậu ấy hỏi: "Đụng xe. . . . Thật sao?"

    "Đương nhiên. . . ." Tôi cởi quần áo hai người, cố gắng ngăn chặn cậu ấy, để cơ thể cậu ấy dính chặt lấy người tôi, ghé vào bên tai cậu ấy hạ xuống nụ hôn dính dáp, sau đó khàn giọng nói: ". . . . .Lừa cậu thôi."

    Nghe được lời tôi, cơ thể Đao Phong thoáng cứng đờ, sau đó tròng mắt đen tối xuống, sắc mặt âm u, dùng sức bắt lấy bàn tay đang mưu đồ chui vào quần áo cậu ấy của tôi, sức lớn đến mức tôi thiếu chút nữa hét lên.

    Tôi chịu đựng đau nhức, dùng tay kia liều mạng kéo quần áo cậu ấy xuống, đồng thời không cam lòng quát: "Cậu trễ như vậy mới tới, đâu biết ông đây nhớ cậu thế nào, nằm mơ cũng mơ thấy cậu thình lình xuất hiện trước mặt tôi, bây giờ thật vất vả mới gặp mặt, tôi hôn cậu mấy cái thì sao!"

    Đao Phong bị lời nói của tôi làm chấn động, sức trên tay cũng giảm xuống.

    Tôi thấy cậu ấy ngượng ngùng, vội vã rèn sắt khi còn nóng, lần nữa hôn cậu ấy, khẽ dỗ cậu ấy hé miệng, để tôi luồn vào tùy ý liếm láp cọ sát níu lấy đầu lưỡi mềm mại của cậu ấy không tha, hung hăng mút đến mức cậu ấy rên rỉ thành tiếng.

    Khoái cảm từ đầu lưỡi lan tràn tới toàn thân, tôi cảm thấy phía dưới có chút cứng rắn, liền cố ý dùng nửa thân dưới đẩy Đao Phong, nhận thấy cậu ấy khẽ run và luống cuống mới đắc ý dừng tay.

    Vừa hôn xong, hô hấp của chúng tôi đều trở nên dồn dập, tôi giật áo cậu ấy, gấp gáp cởi ra khuy áo sơ mi cuối cùng, sau khi bộ ngực khêu gợi lộ ra lập tức hôn lên, hoàn toàn không còn tâm tư tiếp tục mở khuy áo nữa.

    Đao Phong cố gắng đè nén rên rỉ, cố gắng thoát khỏi hoàn cảnh làm cậu ấy hô hấp rối loạn, cậu ấy thở hổn hển giơ tay lên lắm sau lưng tôi, muốn túm tôi khỏi người cậu ấy.

    Tôi nhận thấy ý đồ của cậu ấy, hung hăng liếm lên phần nhạy cảm nổi lên trên ngực cậu ấy, lập tức cảm thấy toàn thân cậu ấy chấn động, tiếng rên khàn cũng theo đó lộ ra.

    "Đủ rồi!" Đao Phong không chịu nổi khiêu khích, dùng sức nắm tay tôi đẩy ra, trầm giọng nói: "Xuống."

    Tôi nhìn khuôn mặt ửng đỏ của Đao Phong, cùng phần ngực mở rộng xốc xếch kia, biết còn tiếp tục như vậy mình tuyệt đối sẽ không khống chế được, đành phải cười khổ nói: "Xuống cũng được, cậu cho tôi hôn thêm một cái, một cái cuối thôi."

    Đao Phong thấy thái độ kiên quyết của tôi, nhướng mày, con ngươi đen tuyền nhìn tôi chằm chằm, cuối cùng cậu ấy bất đắc dĩ thỏa hiệp, chủ động đưa tay ôm cổ tôi, kéo thấp người tôi xuống, hôn lung tung vài cái, sau đó đẩy mạnh tôi ra, không quay đầu lại xuống xe rời đi.

    Cửa xe bị dùng sức đóng sầm đinh tai nhức óc, tôi nằm trên ghế xe hãy còn lưu lại nhiệt độ của Đao Phong hướng không khí đờ đẫn.

    Bên trong xe vẫn còn lưu lại không khí mờ ám trước đó, tôi nhớ lại vẻ mặt và âm thanh vừa rồi của Đao Phong, còn có cơ thể không tôi say đắm không cách nào tự kềm chế được kia, nhịn không được rút vài tờ khăn giấy, chậm rãi đưa tay đến phía dưới.

    Cuối cùng cũng hiểu vì sao nói trạch nam có xu hướng tiêu hao lượng lớn giấy vệ sinh, hóa ra anh em đều thích bắn máy bay.

    Mấy phút sau, tôi vội vàng thu dọn hỗn độn trong xe, khóa xe, chậm xe, chậm rãi đi vào sân.

    Chị Tuyền đang dọn phòng trống giúp mẹ, Đao Phong ở một bên lặng lẽ muốn giúp quét dọn, mẹ dùng sức đẩy cậu ấy ra ngoài, miệng nói nào có đạo lý để khách tự mình động thủ.

    Chị Tuyền thấy tôi tới, vội vàng ra khỏi phòng túm tôi sang một bên, nhỏ giọng hỏi: "Cậu làm gì mà đi chậm thế giờ mới trở về."

    Tôi liếc nhìn Đao Phong mặt mũi không vui bị mẹ đẩy ra khỏi phòng, "Ừm" một tiếng, thành thật nói: "Đi bắn máy bay."
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 79
    Mấy ngày qua "Hội bốn người" lần nữa tập hợp đông đủ, tôi vẫn luôn thủ vững bên cạnh Đao Phong, mặt dày mày dạn kéo cậu ấy đi làm đủ chuyện.

    Trước đó không gặp, trong lòng tôi rất nhớ, bây giờ gặp được, trong lòng tôi càng nhớ, lúc ăn cơm mắt không ngừng lia trên người cậu ấy, chỉ sợ vừa không chú ý người sẽ đột nhiên biến mất.

    Tôi biết, đây là biểu hiện tôi không tự tin cũng không có cảm giác an toàn.

    Thế nhưng tôi không còn cách nào, ai bảo Đao Phong đã sớm nói chúng tôi chưa tính là đã xác định quan hệ, chỉ nói rõ đã xác thực tâm ý của nhau, cuối cùng có thể bên nhau hay không, còn phải tính sau.

    Nhưng thực tế, trong lòng tôi đã sớm dùng dây trói chặt hai chúng tôi lại.

    Đao Phong là của tôi.

    Ai cũng đừng hòng cướp!

    Khi tôi lộ ra vẻ mặt hung tợn chẳng biết đã đến lần thứ bao nhiêu nhìn về phía Đao Phong, Đao Phong cuối cùng cũng không nhịn được, cậu ấy thừa dịp không ai chú ý tới chợt kéo tôi vào ngực cậu ấy, cánh tay cong một cái, dùng sức siết cổ tôi, không quan tâm tôi kêu thảm thiết, ở bên tai tôi khẽ cảnh cáo nói: "Anh có thể thu bớt chút không, tôi cũng sắp nhìn ra được rồi."

    Quả nhiên, Đao Phong vừa dứt lời, tôi liền thấy chú và chị Tuyền đang xem TV bên cạnh đều nhao nhao nghiêng đầu qua chỗ khác, vẻ mặt tiếc hận thở dài với tôi.

    Chị Tuyền thậm chí cố gắng chen đến bên cạnh chú, khẽ nói vào tai chú: "Biết không, mấy hôm trước Sở Dương cõng Đao Phong bắn máy bay đó. . . ."

    Chú nghe xong nhướng mày, giả vờ kinh ngạc liếc nhìn tôi, cũng bắt chước khẽ nói vào tai chị Tuyền: "Thảo nào đói khát như vậy, hóa ra chưa ăn được . . . ."

    Tôi: ". . .."

    Một đám người ồn ào chơi đến đêm trừ tịch, cơm chiều do tôi và mẹ tự mình xuống bếp, chị Tuyền phụ trách giúp một tay. Tài nấu nướng của tôi trước giờ không tồi, đêm đó càng phát huy hơn hẳn bình thường, nguyên nhân đương nhiên chỉ có một.

    Trên bàn cơm, tôi không ngừng gắp thức ăn cho Đao Phong, vừa hỏi cậu ấy ăn ngon không, vừa nói cậu ấy biết món nào là tôi làm.

    Đao Phong thì không có tỏ vẻ gì, chị Tuyền và chú lại nhìn không được, hai bóng đèn siêu cấp này bắt đầu giả vờ thờ ơ dùng đũa cùng tôi tranh giành, về sau dứt khoát khi tôi muốn gắp thức ăn cho Đao Phong thì đưa chén mình tới, trắng trợn để tôi gắp thức ăn cho họ.

    Đáng giận hơn là mẹ không hiểu chân tướng, còn cười giục tôi mau bới cơm gắp thức ăn cho mọi người, ngay cả Lão Sở cũng hùa theo quấy rối bắt nạt tôi. . . .

    Ăn xong cơm tất niên, mẹ, chú, chị Tuyền và tôi bốn người bày bàn mạt chược, phòng khách mở tivi, bốn chúng tôi ở bên cạnh chơi khí thế ngất trời.

    Trên bàn trà bày vài bình Ngũ Lương Dịch, Lão Sở và Đao Phong ngồi trên ghế salon, mỗi người giơ một ly rượu nhỏ cụng ly.

    Vì ân oán của Đao gia và Sở gia năm xưa (tuy rằng tôi cũng không biết rốt cuộc không hợp nhau chỗ nào), Lão Sở luôn theo thói quen cùng Đao Phong tử chiến, hai người trò chuyện về rượu trắng, Lão Sở liền trực tiếp lấy rượu và ly, tuyên bố phải đánh gục Đao Phong.

    Khuôn mặt Đao Phong thản nhiên như không, Lão Sở bảo cậu ấy uống cậu ấy liền uống, hai người ông một ly tôi một ly so chiêu.

    Đợi đến khi đêm xuân mau chóng kết thúc, chúng tôi cũng đã chơi mạt chược thỏa thích, Lão Sở ngồi phịch trong ghế sô pha, mắt mở không nổi nữa.

    Mẹ hung hăng mắng Lão Sở đã bất tỉnh nhân sự một trận, trách ông lớn như vậy còn cùng thanh niên so rượu, không biết chú ý thân thể, sau đó liền đỡ người về phòng trước.

    Tôi nhìn chai trên bàn, cũng không biết họ rốt cuộc đã uống bao nhiêu, Lão Sở bình thường không có ai uống cùng, lần này liều mạng uống rượu coi như dốc hết vốn liếng.

    Song nhìn dáng vẻ Đao Phong, hai người họ không uống bao nhiêu, bởi vì Lão Sở bị mẹ đỡ vào phòng rồi, Đao Phong như cũ vẻ mặt bình tĩnh ngồi đó, sắc mặt như thường, hoàn toàn không giống người vừa uống Ngũ Lương Dịch nồng độ cao.

    Tôi kề sát vào cậu ấy ngửi, hắc, mùi rượu vẫn thật nặng.

    Đao Phong nhíu mày, đẩy tôi ra.

    Thời điểm gần 0 giờ, bên ngoài pháo hoa và pháo dây nổi lên lốp bốp, trong nhà hiệu quả cách âm không tốt, những người này cũng đều quen để cửa mở, làm chúng tôi hầu như không nghe được đối phương nói gì.

    Mẹ vừa nghe bắt đầu bắn pháo, vội vàng từ trong phòng đi ra, vén tay áo lên ngượng ngùng nói: "Mãi lo đánh mạt chược, vằn thắn còn chưa gói xong."

    Tập quán người phương bắc, đêm trừ tịch nhất định phải gói vằn thắn để sáng mùng một ăn, có thể đạt được ý nghĩa cát tường, cũng có thể là kỳ vọng với một năm mới.

    Chị Tuyền vừa thấy mẹ chui vào phòng bếp, cũng chạy qua hỗ trợ, chú là người phương nam tuy rằng thời gian dài trà trộn ở Bắc Kinh, loại việc gói vằn thắn này mãi không học được, chỉ có thể học cán vỏ bánh.

    Nhà bếp gia đình lớn vậy mà ba người vào liền đầy.

    Tôi thấy thời cơ vừa khéo, liền đưa qua dây pháo đã sớm mua, kéo Đao Phong lén chạy ra ngoài.

    Lúc này hàng xóm đều ở cửa nhà đốt pháo, chúng tôi cầm dây pháo ra ngoài góp vui, tất cả mọi người dáng vẻ hí ha hí hửng.

    Dây pháo vừa vang lên, tôi vội vàng che tai chạy đến bên cạnh Đao Phong, hai người dưới thấp thoáng pháo hoa và dây pháo im lặng thật lâu.

    Chúng tôi đứng đó cho đến khi hàng xóm xung quanh đốt xong dây pháo chui về nhà, Đao Phong vào lúc tôi chuẩn bị trở về phụ làm vằn thắn thì gọi tôi lại, khẽ nói: "Qua bên kia một chút đi."

    Tôi giật mình, lập tức gật đầu đồng ý: "Được."

    Chúng tôi dọc theo con phố trong thôn chậm rãi bước đi, hai năm qua thành trấn phát triển rất nhanh, con đường trong thôn đều đã được sửa chữa lại, nhìn qua vô cùng ngay ngắn và hiện đại, chỉ có rất ít người không muốn thay đổi nhà cũ của gia đình, vẫn duy trì loại diện mạo riêng biệt mang phong cách cổ xưa này, ngược lại trở thành một loại tuyến phong cảnh khác.

    Hiện giờ dù đã đêm khuya, nhưng vì đoàn người đều phải đón giao thừa, căn bản mọi nhà đèn đuốc sáng choang, chúng tôi đi bên ngoài cũng có thể cảm nhận được không khí vui mừng của năm mới.

    Đao Phong rất ít khi gọi tôi cùng cậu ấy đi dạo như vậy, tôi đoán cậu ấy có lời gì muốn nói cùng tôi, có lẽ đơn thuần chỉ muốn tâm sự, cơ hội như vậy với cậu ấy mà nói tuyệt đối ít lại càng ít, đối với tôi cũng thế.

    Chúng tôi dạo quanh công viên hai vòng xong, Đao Phong cuối cùng bắt đầu tùy ý kể chuyện về cậu ấy.

    Đao Phong nói cậu ấy đã rất lâu rồi không ăn tết như vậy, sau khi cậu ấy trưởng thành mỗi năm mới hay không đều không có gì khác biệt, Đao gia không giống Sở gia, nhà họ quy củ rất nghiêm ngặt, con thứ sau khi thành niên sẽ không cho phép ở nhà chính nữa, phải dọn ra ngoài tự mình sống độc lập. Chỉ có người được nhận định là đương gia sau này mới có thể ở lại nhà chính, đương gia có thể biết toàn bộ bí mật gia tộc, việc này liên quan đến sự tồn vong của Đao gia, cho nên để tránh xảy ra các loại tình huống nội bộ bất hòa, Đao Phong sau khi trưởng thành chỉ đành một mình chạy đến Nam kinh sinh sống.

    Mà đương gia ban đầu trưởng bối Đao gia nhận định, chính là đại ca của Đao Phong Đao Uyên.

    Đao gia vốn mấy đời cư trú ở một cổ trấn Hồ Nam, về sau tập thể di chuyển đến ở lại Hàng Châu.

    Trước đó tôi từng sống chết quấn lấy chú hỏi, chú cũng nhẹ nhàng nói cho tôi biết, quan niệm của Đao gia và Sở gia hoàn toàn bất đồng, Sở gia bởi vì là bộ tộc Phong Quỷ sư, hiểu rõ luân hồi sống chết và hồn phách của con người như lòng bàn tay, đương nhiên đối với những vật ngoài thân kia không hề có chút niệm tưởng, cho rằng người đã chết có chỗ an táng, có thể an tâm đầu thai chuyển thế là đủ hài lòng rồi. Thế nhưng Đao gia vẫn kiên trì lý luận ảnh hưởng của mồ mả với hậu thế, cụm mồ mả của họ cực kỳ khổng lồ, đồng thời ẩn giấu ở nơi không ai biết được, nơi đó có đồ cổ trân bảo Đao gia bảo vệ mấy đời để lại, còn có rất nhiều bí mật người ngoài không cách nào biết đến.

    Đao Phong trước đó chính là được Đao Diên đưa đến chỗ này, cậu ấy vốn muốn đi gặp đại ca rồi chạy về Bắc Kinh cùng chúng tôi tụ họp, không ngờ lại bị mấy trưởng bối nhà chính bao gồm cha cậu ấy gọi về.

    Sau khi trở về mới biết, họ chuẩn bị để cậu ấy thế vị trí của Đao Uyên, bởi vì sau khi Đao Uyên mất tích, cậu ấy xuất chúng nhất lại có thực lực nhất trong những người đồng lứa.

    Nhận vị trí đương gia cần rất nhiều thủ tục, vô cùng rườm rà, Đao Phong nghĩ đến hành động kế tiếp của chúng tôi, biết sống chết chưa rõ ràng, cũng không đồng ý, vì vậy trì hoãn chừng mấy ngày, liền tranh thủ lén chạy ra ngoài.

    Đao Diên sau khi đưa Đao Phong ra ngoài thì đã đi tìm Sở Vấn Thiên ngay, lúc đi bảo Đao Phong đừng xen vào chuyện này nữa, họ sẽ xử lý thỏa đáng, còn nói đây là nghiệt họ tạo ra, không liên quan gì đến chúng tôi.

    Nhưng trên thực tế, chuyện đã đến nước này, làm sao có thể không liên quan đến chúng tôi? Dù cho không vì mình, chúng tôi cũng phải liều mạng một phen, giao tất cả mọi chuyện cho người khác đó là hành vi hèn nhát, cũng là không chịu trách nhiệm với bản thân, "hội bốn người" chúng tôi đương nhiên sẽ không tin lời nói rắm thúi của Đao Diên.

    Đao Phong hiển nhiên cũng cho là thế, nhưng cậu ấy nói nghe xuôi tai hơn tôi nhiều, cậu ấy nói chúng tôi về tình về lý đều nên đi hỗ trợ, vì sự an bình của con cháu ba nhà.

    Lúc chúng tôi trở về, xung quanh đã yên tĩnh, chỉ thỉnh thoảng có thể nghe được tiếng pháo vang lác đác.

    Sau khi về đến nhà mẹ gọi chúng tôi tới ăn mấy cái vằn thắn sau đó đón giao thừa, chị Tuyền sau khi mẹ vào phòng bếp chạy tới chỗ tôi nháy mắt, gian trá hỏi: "Lại đi bắn máy bay?"

    Tôi im lặng nhìn chị, lại nhìn Đao Phong đã không thèm để ý tới tôi nữa, đột nhiên cảm giác được tôi có thể sẽ vì vậy mà bị chị Tuyền chê cười cả đời, thực sự hối hận lúc đầu đã vô tâm nói việc này cho chị Tuyền.

    Chú thấy tôi bị bức khổ như vậy, ngậm điếu thuốc lộ ra dáng vẻ bí hiểm.

    Ăn xong vằn thắn mẹ liền vào nhà ngủ, trong mắt bà loại chuyện đón giao thừa này là chuyện "những đứa trẻ" chúng tôi mới làm.

    Bốn người chúng tôi canh giữ trước tivi, sau một giờ xem tiết mục buồn chán, chú vỗ tay đề nghị: "Chúng ta đánh mặt chược thôi."

    Tôi vừa nhìn vẻ mặt kia của chị Tuyền và chú, biết ngay hai người này tuyệt đối đều là cao thủ trong cao thủ, Đao Phong tuy rằng không chơi, nhưng cũng chẳng quan tâm theo chúng tôi buồn chán, cho nên cậu ấy sảng khoái gật đầu đồng ý.

    Bốn chúng tôi xếp bài xong, quyết định chơi xì phé, chị Tuyền dứt khoát dạy Đao Phong một lần, để cậu ấy chơi với chúng tôi trước một ván, bài này rất đơn giản, căn bản làm một lần sẽ biết.

    Đao Phong sau khi đã hiểu cách chơi bài, chị Tuyền sau khi chỉ cách chơi thì muốn ra biện pháp trừng phạt, người thắng có thể tại chỗ làm bất cứ chuyện gì, phe thua không được phản kháng.

    Tôi vỗ bàn khen lớn cách phạt này hay, sau đó liều mạng nhớ bài, sau khi giành được thắng lợi lập tức ném bài đè ngã Đao Phong điên cuồng hôn cậu ấy.

    Trải qua mấy lần giáo huấn thất bại, Đao Phong rốt cuộc nổi giận, cậu ấy lạnh mặt đánh tôi hoa rơi nước chảy, sau đó lấy tư cách trừng phạt đánh tôi cẩu huyết lâm đầu.

    Chú và chị Tuyền thì giống như đã thương lượng xong, nhất trí chọn dán lên mặt tôi chữ "Con lừa", dán cả đêm trên mặt tôi đều không nhìn thấy được đồ.

    Chơi đến cuối cùng, chúng tôi mơ mơ màng màng ngủ thiếp trên ghế sô pha, bốn người ngủ lung tung, cũng không đắp chăn.

    Tôi nói dối không còn chỗ trống, cố gắng nhét chung một chỗ với Đao Phong, thừa cơ sỗ sàng.

    Khi trời sáng, tôi mơ hồ nằm mộng, giấc mộng kia vô cùng quỷ dị lạ lùng, hầu như không có bất kỳ trình tự logic gì có thể kể, tôi cũng căn bản không nhớ được rốt cuộc mơ thấy gì, chỉ biết trong mộng có một người phụ nữ, cùng vô số tà quỷ ác sát trừu tượng.

    Tôi không nói rõ được mình ở trong mộng rốt cuộc đóng vai nhân vật nào, nhưng loại cảm giác mất trọng lượng này nói cho tôi biết tôi đang rơi thẳng xuống, giống như đó là một vực sâu không đáy.

    Khi cảm giác mất trọng lượng đạt đến đỉnh điểm, tôi mở bừng hai mắt, xuyên thấu qua đường nhìn mơ hồ dần dần thấy rõ, trước mặt tôi đứng một cô gái duyên dáng tuyệt mỹ, cô ta có mái tóc dài đen tuyền mềm mại, hoa văn màu đen như ẩn như hiện trên trán, một đôi thủy mâu linh động thản nhiên.

    Mà giờ khắc này, mỹ nữ nghiêng nước nghiêng thành đang cúi đầu thẫn thờ nhìn tôi.
     
    Stevedo46 and A Hổ like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này