1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Kỳ huyễn Cổ Thuật Phong Quỷ - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 100
    Cô gái trước mặt một thân trang phục sinh viên đại học đương thời, tóc dài nhu thuận chải sau đầu, chính là Đường Vũ em gái Đường Ninh không thể nghi ngờ, chỉ là ngoại trừ việc này ra, cô ta hiện giờ cả người nhìn không ra chút khí chất nhẹ nhàng khoan khoái mà một sinh viên nên có, đôi mắt đẹp nhìn chằm chằm tôi tràn ngập ác ý và oán độc, phảng phất như người trước đó ở doanh địa là ai khác.



    Sở Vấn Thiên từng nghi ngờ, Đường Vũ này có lẽ là Đường Ninh mời tới giúp, hiện giờ xem ra quả thực là ban đầu tôi đã nghĩ sai rồi, thân phận cô ta tuyệt đối không đơn giản như vậy, nếu cô ta thật là em gái Đường Ninh, lúc đầu sẽ không khiến Đường Ninh thể hiện vài phần kiêng kỵ, cũng sẽ không đánh lén đồng bọn đang hợp tác vào thời điểm sinh tử chị gái mình chưa rõ ràng.

    Rất hiển nhiên, trong mắt cô ta tầm quan trọng của việc đẩy tôi vào chỗ chết cao hơn sống chết của Đường Ninh.

    Vậy cô ta rốt cuộc là ai, một phụ nữ trẻ tuổi xinh đẹp xen lẫn trong đội ngũ bụng dạ nham hiểm của Đường Ninh, nhìn như bị Đường Ninh dẫn đầu áp chế, thực tế lại khống chế ngược lại đối phương, hơn nữa còn theo sau đội ngũ chúng tôi, tùy thời chuẩn bị xuống tay ám toán, cô ta rốt cuộc có mục đích gì? Tôi chết đối với cô ta có chỗ nào tốt?

    Tôi nhíu mày, nhìn thấy ánh mắt cô ta lóe lên, biết cô ta nhất định đang nghĩ cách thoát khỏi tôi, bởi vì dưới tình huống đã xé xuống mặt nạ này, cô ta không còn khả năng dùng diện mạo ban đầu ứng đối nữa.

    Nhưng ngay lập tức tôi phát hiện mình nghĩ sai rồi, cô gái nhìn như nho nhã yếu ớt này còn ác độc hơn Đường Ninh trăm ngàn lần, cô ta dưới tình huống tôi hoàn toàn không chuẩn bị đột ngột móc ra dao găm hướng ngực tôi đâm tới, động tác nọ cực nhanh, trong nháy mắt dao găm sắc bén đã cắm vào tim tôi, khí thế hung mãnh tàn nhẫn ngay cả Tiểu Hải cũng không nhận thấy được.

    Tôi kêu lên một tiếng đau đớn, trước mắt cơ hồ tối sầm, chỉ biết trợn to mắt nhìn Đường Vũ, phát hiện khóe môi trắng mịn của cô ta nhếch lên đắc ý, trong lòng không nhịn được dâng lên cảm giác tuyệt vọng.

    "Cô. . ." Đau đớn kịch liệt xâm nhập thần kinh tôi, tôi cắn chặt răng, càng dùng sức nắm chặt tay cô ta.

    Đường Vũ chẳng chút đứng yên, tay nắm dao găm như cũ âm thầm dùng sức, dường như muốn móc tim tôi ra vậy, đồng thời ngón út mảnh khảnh vuốt nhẹ ngực tôi, mãi đến khi mò tới tảng đá được tôi nhét trong túi.

    Một loạt động tác này chưa đến vài giây, Tiểu Hải khi Đường Vũ mò tới tảng đá đột ngột tỉnh ngộ, hoa văn màu đen trên trán nháy mắt khuếch tán ra, con mắt huyết hồng cũng chuyển biến thành u đen sâu không thấy đáy, quỷ khí cả người bành trướng, vuốt sắc mở ra đánh tới Đường Vũ.

    Tôi nghĩ, nàng đại khái đã thật sự cho rằng tôi sắp chết, mới dùng loại đấu pháp liều mạng này.

    Đường Vũ tựa hồ không ngờ tới quỷ nô của tôi lợi hại như vậy, thoáng sửng sốt rồi nghiêng người tránh thoát quỷ khí rợp trời kia, tiếp theo cả người lui về phía sau, cẩn thận nhìn chằm chằm tôi phía trước.

    "Bảo quỷ nô của ngươi đứng đó đừng nhúc nhích." Đường Vũ rốt cuộc mở miệng nói, ánh mắt lại như cũ cẩn thận nhìn chăm chú bốn phía, lúc cảm thấy Tiểu Hải lại muốn xông về phía cô ta mới tiếp tục nói: "Yên tâm đi Sở Dương, ngươi không chết được, đưa tảng đá trong túi ngươi cho ta, ta sẽ rời khỏi đây ngay, sẽ không trở lại quấy nhiễu các ngươi."

    Tôi chịu đựng đau nhức thấu xương rút dao găm trên ngực, máu tươi ồ ạt trào ra, nghe lời Đường Vũ nói, tôi cười giễu cợt, giọng khàn khàn nói: "Cho ngươi. . .Cho ngươi càng có lý do giết ta diệt khẩu sao?"

    Không biết có phải cảm giác tử vong quá mức mãnh liệt không, tôi che ngực, cả người run rẩy chậm rãi tựa trên vách đá, nhìn người đàn bà cách đó không xa, đáy lòng đột nhiên nảy lên sát ý nồng đậm.

    Đường Vũ thấy tôi không có ý từ bỏ tảng đá, đôi mày thanh tú nhíu lại, phá lệ mở miệng giải thích: "Ngươi đã cùng là một loại người với bọn ta, Sở Dương, tảng đá đó đối với ngươi đã không còn bất cứ tác dụng gì nữa, trả nó lại cho ta."

    "Cùng một loại người với các ngươi?" Tôi nghe mà hồ đồ, đau nhức ở ngực khiến tôi hoàn toàn không có sức lực chống đỡ nữa, đành phải dứt khoát ngồi xuống đất, hỏi: "Nói rõ ràng chút, cái gì gọi là cùng một loại người với các ngươi."

    "Chẳng lẽ ngươi còn chưa rõ sao." Đường Vũ hất mái tóc dài, cáu kỉnh nói: "Khi ngươi lấy được tảng đá kia thời gian của ngươi cũng đã đình chỉ, ngươi bây giờ sẽ không chết không già, sẽ vĩnh viễn sống, cho dù là Túng Quỷ ấn cũng không ảnh hưởng gì đến ngươi, mà tảng đá kia trên tay ngươi, là ta làm mất đã lâu, trả nó lại cho ta, ta sẽ không làm khó các ngươi nữa, ta sẽ lập tức rời khỏi đây, ta căn bản không muốn nán lại chỗ này thêm một giây nào nữa!"

    Nói xong lời cuối cùng, vẻ mặt Đường Vũ đã gần như dữ tợn, hai mắt cô ta đỏ ngầu nhìn lồng ngực không ngừng đổ máu của tôi, nghiến răng nghiến lợi nói: "Ta không thể không có tảng đá kia, họ sau khi tiến vào Địa Chi Cực nhất định sẽ hủy vật kia, nhưng chỉ cần ta có tảng đá ấy, ta sẽ không giống họ trở nên già thậm chí chết đi, ta muốn trường sinh bất lão, rõ chưa!"

    Tiếng gầm gừ chói tai của cô ả xông vào đầu, tôi bị những lời không rõ ràng của Đường Vũ làm cho đau đầu, nghĩ đến câu không già không chết kia, tâm tạng trầm xuống, hỏi: "Ý ngươi là nói, tình hình hiện giờ của ta giống ngươi. . .Còn giống Sở Vấn Thiên, Đao Diên, trường sinh bất lão?"

    Thấy Đường Vũ gật đầu, tôi cười tự giễu, lại nói: "Thì ra là thế, khó trách lúc lấy được tảng đá kia cảm giác kỳ quái vậy. . .Nhưng mà, thế thì ta cũng biết được ngươi là ai rồi, ngươi bảo Đường Ninh giả mạo ngươi lừa sự tin tưởng của Sở Vấn Thiên và Đao Diên, tới cùng muốn làm gì, Ôn Văn?"

    Sự kiện bảy mươi năm trước chỉ có năm người sống sót, năm người này bất lão bất tử mãi đến hôm nay, trừ bỏ Sở Vấn Thiên, Đao Diên, còn có trưởng bối vẫn luôn ẩn núp ở Ngô gia, còn lại cũng chỉ có Cố Hải và Ôn Văn, mà Cố Hải trước khi tiến vào sa mạc đã hiện thân liên lạc cùng chị Tuyền, vậy không cần phải nói, Ôn Văn nữ giới duy nhất trong tổ năm người này, nhất định chính là cô gái trước mắt không thể nghi ngờ.

    Từ những lời Đường Vũ nói vừa rồi, điểm này đã hoàn toàn bại lộ, cô ta tựa hồ đã hoàn toàn bỏ qua tôi, nghĩ chỉ cần lấy được tảng đá nhất định có thể lấy mạng tôi, từ một dao không hề băn khoăn trước đó đến xem, cô ta sợ rằng sẽ trực tiếp cắt đầu tôi, bởi vì người bất lão bất tử nhược điểm chỉ có thể là đầu.

    Bị tôi vạch trần thân phận, Ôn Văn không còn cố kỵ, hung quang trong mắt lóe qua rồi biến mất, lập tức giả vờ dịu dàng nói: "Ngươi thành thật đưa tảng đá cho ta, ta tuyệt đối sẽ không làm khó dễ ngươi, ta vốn cũng đã đi nước ngoài, nếu không vì Sở Vấn Thiên và Đao Diên một mực điều tra sự tình này, ta căn bản không có khả năng trở về, ta lấy được tảng đá sẽ rời đi, ngươi có thể lập tức đuổi theo đám bạn ngươi."

    Nói xong, Ôn Văn thấy tôi vẫn không muốn giao tảng đá cho cô ta, sắc mặt đột ngột biến đổi, thấp giọng nói: "Đừng quên, ngươi còn chưa giải quyết tên trong kia, nếu tiếp tục ở đây lề mề với ta, nó sớm muộn cũng sẽ đuổi theo đám bạn ngươi, đến lúc đó năm người kia không chịu được âm khí xâm nhập, sẽ mất mạng ngay.

    Biết Ôn Văn nói rất đúng về ác quỷ có quỷ khí nghịch thiên kia, tôi nhịn xuống đau đớn trong cơ thể, ép buộc bản thân điều chỉnh lại tâm trạng hỗn loạn, sau đó nói: "Không đâu, nó sẽ tìm ta trước."

    Tôi vừa dứt lời, liền cảm thấy nhiệt đột xung quanh chợt giảm mạnh, một luồng khí âm hàn phi nhân loại phả vào mặt, khiến vết thương trước ngực tôi càng thêm đau nhức, mắt cũng bắt đầu mờ đi.

    Sắc mặt Ôn Văn trở nên khó coi, chần chừ chốc lát, cười gằn nói: "Ngươi nói đúng, song trạng thái của ngươi bây giờ, làm sao có thể chống chọi với nó, bây giờ chỉ ta có thể cứu ngươi, ngươi phải hiểu."

    Tôi nhìn khuôn mặt Ôn Văn trở nên mờ nhạt trong bóng tối, lắc đầu không nói gì.

    Nhớ kỹ lúc đầu Đao Diên bị Tiểu Hải đâm trúng tim, cũng giống như tôi bây giờ xụi lơ ngồi dưới đất, hắn còn sống, đã nói lên tôi cũng sẽ không xảy ra chuyện, muốn đứng lên chỉ là vấn đề thời gian.

    Khí âm hàn càng ngày càng gần, Ôn Văn kiêng kỵ sức mạnh của Tiểu Hải không dám hành động thiếu suy nghĩ, cuối cùng cong khóe miệng cười nói: "Ngươi đã kiên trì muốn giữ lại tảng đá kia, ta đành phải đi tìm đám bạn ngươi, chúng đều không biết ta là ai."

    Nghe ra ý uy hiếp trong lời cô ta nói, tôi siết chặt tay phải, nghĩ đến Đao Phong họ bây giờ không biết ở đâu, trong lòng liền sinh ra chút bối rối.

    Nhìn Ôn văn bước nhanh biến mất trong bóng đêm, tôi rút ra lá bùa vẽ đầy sợi tơ huyết hồng, bôi máu trên ngực mình lên, sau đó bảo Tiểu Hải vươn tay, dán phù chú nhuộm đầy máu tươi của tôi trong lòng bàn tay nàng, khàn giọng nói: "Đuổi theo cô ta, đừng để cô ta tìm được Đao Phong, nhanh lên."

    Tiểu Hải do dự nhìn tôi, nàng biết tên kia đã cách tôi rất gần, lo lắng tôi sẽ bị nó giết chết, nắm phù chú không dám vọng động.

    Tôi cắn răng, dùng hết sức mình gầm nhẹ nói: "Đừng để ta nói lần hai, nhanh lên!"

    Phù chú nọ là dùng huyết chú để khống chế quỷ nô, có nó, quỷ nô có thể không bị hạn chế của Túng Quỷ ấn, một mình hành động trong thời gian ngắn, chẳng qua loại cấm thuật này cực kỳ hao tổn thọ mệnh và huyết khí, cho nên bình thường không ai dùng. Nhưng bây giờ tình hình khẩn cấp, ả Ôn Văn kia ra tay tàn nhẫn, tôi lại biết tác dụng của tảng đá kia, đương nhiên sẽ không lo hao tổn thọ mệnh nữa.

    Dưới sự thúc giục của tôi, Tiểu Hải rốt cuộc bước nhanh về hướng Ôn Văn biến mất chạy đi, tôi thở dài, vô lực tựa trên vách đá, thầm nghĩ quỷ nô này có ý thức riêng càng ngày càng khó khống chế, có lẽ một ngày Tiểu Hải sẽ phá vỡ mệnh lệnh của tôi, làm ra một vài hành động kẻ khác không tưởng được.

    Tôi nhắm lại hai mắt, gian nan thở hổn hển, cảm thấy đau nhức khiến suy nghĩ của tôi càng ngày càng trì độn.

    Trong đầu không ngừng hồi tưởng lời Ôn Văn vừa nói, tôi từng chút sắp xếp lại suy nghĩ.

    Hiện giờ xem ra, Ôn Văn hẳn là kẻ phản bội năm đó, cô ta muốn trường sinh bất lão, cho nên dùng mọi thủ đoạn ngăn cản đám người Sở Vấn Thiên hành động, chẳng qua không biết tảng đá kia đến tột cùng có những loại tác dụng nào, mà "vật kia" trong lời Ôn Văn là cái gì, tại sao Ôn Văn nói "vật kia" bị hủy họ sẽ trở nên già thậm chí chết đi, lưu lại tảng đá này sẽ không có việc gì.

    Còn nữa, Ôn Văn rõ ràng là khi đụng phải tôi ở doanh địa mới phát hiện tôi có tảng đá kia, vậy trước khi đụng phải tôi, mục đích cô ta đi theo đám Đường Ninh đến đó là gì?

    Nếu như nói cô ta vẫn luôn đuổi theo sau chúng tôi tùy thời mai phục, vậy người gặp được trong hang đá trước đó là sao, nếu như Ôn Văn chính là kẻ đó, tại sao khi ấy cô ta không ra tay giết chết chúng tôi, ngược lại kéo dài đến bây giờ?

    Ngoại trừ Ôn Văn, mục đích của Đao Diên và Sở Vấn Thiên cũng rất mơ hồ, Cố Hải lén liên lạc với chị Tuyền kia càng khiến người ta chẳng hiểu ra sao, những người này đều có suy nghĩ riêng của họ, trước khi chân tướng rõ ràng, ai cũng không thể chắc họ tiến vào Địa Chi Cực rốt cuộc để làm gì.

    Song bây giờ với tôi mà nói, khiến tôi nghi ngờ chính là tảng đá cổ quái trong tay này, tại sao nó có thể làm cho con người sở hữu năng lực trường sinh bất tử, tại sao Ôn Văn một lòng muốn tìm nó về, mà tôi, bây giờ nên dùng nó để làm những gì?

    Nếu sở hữu nó có thể không cố kỵ Túng Quỷ Ấn, có thể trường sinh bất lão, có thể tha hồ dùng cấm thuật, vậy tôi có nên giữ mãi nó bên người, như vậy tôi có thể vĩnh viễn ở cùng Đao Phong, mà không cần thời thời khắc khắc lo lắng thọ mệnh sớm kết thúc. . .

    Nghĩ vậy, tôi miễn cưỡng kéo khóe miệng, thương tổn chí mạng khiến tôi toàn thân vô lực.

    Trong dự liệu âm hàn thấu xương đột ngột kéo tới, tôi chậm rãi mở mắt, liền nhìn thấy sương mù dày đặc đen như mực đang đứng trước mắt.

    Sương đen vây lấy thân hình sừng sững của nó, nó như tìm kiếm càng tiến càng gần, cuối cùng dừng lại ở chỗ cách tôi chưa đến mười centimet, da trên mặt tôi cũng có thể cảm nhận được hàn ý áp lực mà âm trầm nọ.

    Trong đám sương đen dày đặc, tôi dần nhìn thấy thứ hoàn toàn không thể gọi là khuôn mặt.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 101
    Tôi toàn thân vô lực xụi lơ trên mặt đất, đối mặt với thứ quỷ thần khó lường trước mắt, trong lòng lại không hề mảy may e ngại, không biết tại sao, dưới loại tiếp xúc gần gũi này, trên thân kẻ này phát ra luồng quỷ khí khiến tôi cảm thấy vô cùng quen thuộc.

    Vốn là hang đá vô cùng lạnh lẽo bởi vì đám sương đen này đến càng lộ vẻ âm trầm, tôi yên lặng nhìn nó, phát hiện hô hấp của mình càng trở nên khó khăn.


    Khuôn mặt dữ tợn tàn tạ nọ tựa hồ cảm thấy hài lòng với sự an tĩnh của tôi, ấy thế mà lại chậm rãi nhếch khóe môi, làm ra một vẻ mặt cực kỳ quỷ dị vặn vẹo, sau đó, nó lặng lẽ vươn đôi tay đen thùi không trọn vẹn kia, dưới tình huống tôi hoàn toàn không kịp phản kháng bóp lấy cổ tôi.

    Cảm giác ngạt thở mạnh mẽ trộn lẫn với buốt giá kinh người nháy mắt kéo tới, tôi ngay cả âm thanh cũng không thể phát ra, chỉ có thể trợn to mắt nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc nọ, nhất thời cảm thấy cả người như tưới đầy chì nặng nề cứng ngắc, muốn giơ tay lên ngăn cản sự hung tàn của đối phương, nhưng vô luận thế nào cũng không làm ra được chút sức lực.

    Tôi cắn chặt răng, dựa vào chút ý chí chống cự cuối cùng nhìn từng đợt bóng tối trước mắt, chỉ hy vọng cơ thể mình mau chóng khôi phục lại, như vậy tôi còn có cơ hội vật lộn cùng tên này.

    Thời gian từng giây từng phút qua đi, chầm chậm khép lại hai mắt, cảm thấy tay chân sắp mất đi tri giác, tư duy lại dị thường thông thuận rõ ràng, không nhịn được cười khổ nghĩ thầm đây chẳng lẽ chính là hồi quang phản chiếu?

    Khi sương đen quanh thân tên kia hoàn toàn bao phủ lấy tôi bên trong, tôi giật mình, mở bừng mắt, dùng hết sức lực toàn thân bắt lấy tay đối phương, liền phát hiện cơ thể không phải vì thương tổn chí mạng kia mới không cách nào phản ứng, mà vì quỷ khí vô cùng dày đặc này.

    Tôi nhìn thấy dưới sự xâm nhập của sương đen hai cánh tay tôi đều đã hóa thành xương khô, tựa hồ chỉ cần nó hơi dùng chút sức nữa, bộ xương yếu ớt của tôi sẽ tan thành cặn bã.

    Không thể chết ở chỗ này.

    Tôi dùng sức nắm chặt đối phương, trong lòng thầm nói nếu mình chết ở chỗ này, vậy thì sẽ không được gì cả, mục đích tôi đi tới sa mạc chính là để sống sót, để tổ tiên đã qua đời và con cháu về sau của ba nhà có thể an tâm, tôi có mong muốn của tôi, có tư tâm và mục tiêu của mình, làm sao có thể vì một ác quỷ đạo hạnh hơi cao chút mà ngủm được?

    Huống chi hiện giờ có tảng đá này trợ giúp, tôi đã không cần e ngại Túng Quỷ ấn nữa, tôi có thể không cần cố kỵ sử dụng Phong Quỷ thuật, có thể nắm giữ sức mạnh như vậy để theo bên cạnh Đao Phong, để bảo vệ bất kỳ ai tôi nghĩ cần bảo vệ.

    Tôi sao có thể chết.

    Trong đầu không ngừng bảo mình tập trung tinh lực, tôi cảm thấy ngực dần dần truyền đến một luồng âm hàn cực độ, tứ chi cũng không mềm nhũn vô lực như vừa nãy nữa, vì vậy tôi mạnh mẽ chống dậy, buông cánh tay ác quỷ kia, ngược lại chụp vào cổ nó, sau đó dùng sức đè nó về phía sau.

    Tôi biết giờ phút này diện mạo của tôi nhất định vô cùng dữ tợn, bởi vì tôi bây giờ hoàn toàn đang dùng tay không đối kháng với con ác quỷ này, tôi bắt nó đặt dưới người, giống như đối phó người thường mà dùng sức bóp cổ nó, hận không thể dùng hai tay này cho nó trực tiếp hồn bay phách diệt.

    Tay nó cũng không vì động tác của tôi mà ngừng lại, chỉ là khuôn mặt vô cùng xấu xí kia hiện ra biểu cảm kỳ lạ hơn, tựa như kinh ngạc cũng tựa như phẫn nộ.

    Thấy thế tôi thầm mắng một tiếng nghĩ mày con mẹ nó còn dám phẫn nộ, ông đây thiếu chút nữa chết trong tay mày, hôm nay thế nào cũng phải bóp chết thằng tạp chủng mày.

    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tôi không có khả năng thật sự liều mạng cậy mạnh đánh đến cùng với một con quỷ, tôi không có tư chất đó, chỉ cần đợi lát nữa, quỷ khí nghịch thiên của thứ này sẽ khiến tôi chết không toàn thây.

    Cho nên tôi thừa dịp ác quỷ tạm thời bị tôi làm giật mình, lén lấy ra bật lửa nhét trong tay, sau đó chịu đựng đau nhức buốt giá trên cổ, thoáng cái cắm bàn tay khô nắm bật lửa kia vào ngực ác quỷ.

    Ác quỷ khiếp sợ động tác của tôi, cả khuôn mặt nhất thời trở nên càng đáng ghét, nó giương nanh múa vuốt muốn đẩy tôi khỏi người nó, lại bị tôi cầm chết lấy cổ không tha, cuối cùng chỉ có thể trừng đôi mắt đỏ tươi rống giận với tôi, từng đợt sương đen mang mùi xác thối xộc ra từ miệng nó, quỷ khí mãnh liệt khiến tôi gần như chết ngạt tại chỗ.

    Không chỉ nó, tôi lúc này cũng là tư thế liều mạng.

    Tôi cố ý làm cho máu ở ngực mình rơi vào trong cơ thể nó, tiếp theo châm bật lửa, lẩm nhẩm một câu: "Phong Quỷ thuật. . .Diệt."

    Khoảnh khắc máu tươi và minh hỏa kết hợp, ngực ác quỷ đột nhiên thoát ra một ngọn lửa màu tím, ngọn lửa kia càng cháy càng rực, ùn ùn quấn lấy toàn thân ác quỷ, ngắn ngủi vài giây đã đốt con ác quỷ hung tàn vô đạo kia kêu rên không ngừng, khuôn mặt xấu xí dưới minh hỏa chiếu rọi càng làm người ta buồn nôn.

    Mà sương đen xoay quanh bốn phía này, cũng theo ánh lửa tím thiêu đốt mà biến mất tăm mất tích.

    Mãi đến khi ác quỷ trước mắt tôi hoàn toàn hóa thành một bãi tro đen, tôi mới chậm rãi dừng lại động tác, nghĩ loại quỷ sát thiên địa khó chứa này nhất định không cách nào chuyển thế đầu thai, hôm nay tan thành tro bụi mới là kết cục nên có của nó.

    Minh hỏa chung quanh còn sót lại vài đám lửa, sau khi tôi xác định ác quỷ đã hoàn toàn bị diệt trừ, thở phào nhẹ nhỏm thoáng cái ngồi bệt xuống đất.

    Thần kinh căng thẳng được thả lỏng, đau nhức bị quên mất trước đó lập tức như thủy triều phủ lấy tôi.

    Tôi vừa thở hổn hển vừa cúi đầu nhìn cánh tay mình, thấy hai cánh tay đều đã khôi phục nguyên dạng hoàn hảo không hao tổn gì, lúc này mới chính thức an tâm.

    Nhớ tới Ôn Văn đã chạy mất trước đó và Tiểu Hải vội vã đuổi theo, tôi vuốt mặt, nhìn khắp nơi vài lần, thấy đã không còn uy hiếp nào khác, liền chống tay đứng dậy, bụm ngực từng bước đi về phía trước.

    Vết thương chí mạng nọ trải qua trận đánh vừa rồi lạ lùng kết thành sẹo, không biết là sức mạnh của tảng đá hay các nhân tố khác, song bây giờ tôi cũng không rảnh đi suy xét việc này, chỉ cảm thấy không chết là được.

    Đi một mình trong đường đá yên tĩnh âm lãnh, những cảnh tượng trước đây chưa từng nghĩ tới không ngừng tuôn ra.

    Tôi đi vài bước liền tựa trên vách đá nghỉ ngơi, cảm thấy chỗ ngực bị thương mặc dù đã không còn nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vẫn đau đớn từng hồi.

    Điều này làm tôi không nhịn được bắt đầu đoán, trường sinh bất tử mà Ôn Văn nói đến tột cùng có thể tới mức độ nào, tảng đá quỷ dị này, tại sao có thể làm cho người tiếp xúc nó đình chỉ thời gian, nó rốt cuộc là thứ gì?

    Tôi vuốt vết sẹo vừa kết trước ngực, hoàn toàn không thể tin rằng mình thiếu chút nữa đã là người chết, ngay khi Ôn Văn cắm dao găm vào ngực tôi, tôi cơ hồ vô thức nghĩ đã xong đời.

    Tôi căn bản không ngờ rằng mình lại sẽ biến thành thân bất tử giống Đao Diên, lại nói việc này thật sự quá tào lao, cho dù bây giờ bảo tôi dùng dao tự đâm mình, tôi cũng tuyệt đối không hạ thủ.

    Tôi sợ chết, trước khi đi xong con đường tôi phải đi, hoàn thành những chuyện tôi phải hoàn thành, cho dù kéo dài hơi tàn tôi cũng phải sống sót.

    Chỉ cần trong lòng có mục tiêu, không ai lại nghĩ xem sẽ chết thế nào.

    Tựa như Chu Lập Ba nói, những kẻ đứng trên mái nhà ồn ào nói tôi muốn nhảy lầu kỳ thật đều sợ chết, kẻ chân chính muốn chết sẽ không để cho ai khác biết.

    Mà tạm gác vấn đề sinh tử không chân thật này, hiện chuyện duy nhất tôi có thể nghĩ đến chính là bắt được Ôn Văn.

    Con ả chết tiệt kia thiếu chút nữa làm tôi mất mạng, tôi không có khả năng buông tha cho ả.

    Cắn răng, tôi chậm rãi đi giữa đường đá uốn lượn, đèn pin trong lúc vật lộn khi nãy đã bị đập một cái, không thể nào chiếu sáng.

    Lúc này bên cạnh không có Đao Phong cũng không có Tiểu Hải, nói thật trong lòng tôi không nắm chắc lắm, nếu lại xảy ra nguy hiểm gì, dựa vào tình huống của tôi bây giờ, phỏng chừng chỉ có thể nằm trên mặt đất làm một con lợn chết không sợ nước sôi thôi.

    Chẳng biết đi bao lâu, chân tôi đã mỏi nhừ, đang nghĩ có phải đã lạc đường rồi không, chợt nghe phía trước truyền đến tiếng đánh nhau thật nhỏ.

    Tiếng đánh nhau kia mặc dù rất nhỏ, nhưng vẫn có thể nghe ra là một cô gái kêu rên.

    Tôi thoáng sửng sốt, thầm nói chẳng lẽ Tiểu Hải đã chế ngự được Ôn Văn? Trước đó tôi bảo Tiểu Hải đuổi theo Ôn Văn, mà Tiểu Hải thì không có khả năng phát ra loại tiếng động này, vậy cũng chỉ có thể là Ôn Văn.

    Trong lòng nảy ra một tia vui sướng và đắc ý, tôi ba bước thành hai đi về phía trước, cách tiếng đánh nhau này càng gần, càng có thể nhận thấy được một luồng quỷ khí quen thuộc.

    Đích thật là Tiểu Hải.

    Tôi cong khóe miệng, nắm chắc đèn pin tăng nhanh bước.

    Song khi tôi chiếu đèn pin về phía phát ra tiếng động, cảnh tượng trước mắt lại khiến tôi giật mình.

    Tiểu Hải đúng là ở đây, nhưng nàng chỉ đứng đó mà thôi, cũng không hề tiến lên quấn lấy Ôn Văn, có người khác đang đánh nhau với Ôn Văn.

    "Ưm!" Một tiếng than nhẹ, người nọ bị Ôn Văn giơ chân đá vào bụng, cả người lăn ngược ra ngoài.

    Ôn Văn sau khi đá người ngã lăn, nhận thấy được tôi đến, lập tức lui ra sau vài bước, cẩn thận nhìn chằm chằm tôi.

    "Sao cô lại ở đây. . ." Tôi kinh ngạc nhìn người đang nằm trên mặt đất muốn đứng dậy tái chiến, nhất thời không biết đến tột cùng nên giúp ai.

    "Đừng để cô ta đi, cô ta sẽ giết mọi người." Người nọ lau khóe miệng, ho vài tiếng xong thì ngẩng đầu, lộ ra khuôn mặt quen thuộc.

    Là Đường Ninh.

    Tôi nhíu mày, nghe được lời Đường Ninh nhưng không hành động thiếu suy nghĩ, đối mặt với hai người phụ nữ này, tôi biết tôi phải bảo trì cảnh giác cao độ.

    Vô luận Ôn Văn hay Đường Ninh đều là cao thủ ngụy trang, họ rất hay gạt người, hơn nữa lòng dạ hiểm độc, nếu Đường Ninh phối hợp với Ôn Văn đùa giỡn tôi, tôi bây giờ qua đó hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

    Có vết xe đổ, khó bảo toàn Ôn Văn lần này sẽ không trực tiếp cắt rơi đầu tôi, cô ta bây giờ cũng hận tôi tựa như tôi hận cô ta.

    Dường như hiểu được suy nghĩ trong lòng tôi, sắc mặt Đường Ninh biến ảo mấy phần, cuối cùng khinh thường hừ nhẹ một tiếng, kéo cơ thể đầy thương tích bò lên, nói với Ôn Văn: "Cho dù bây giờ hắn không giúp tôi, cũng sẽ không cho cô đi tìm mấy người kia, chết tâm này đi."

    Sắc mặt Ôn Văn cũng không tốt lắm, cô ta biết Tiểu Hải đang bên cạnh, cơ thể luôn căng thẳng từng giờ từng phút đều chuẩn bị phương hướng chạy trốn có lợi.

    "Các ngươi đều cùng một loại." Ôn Văn nhìn Đường Ninh, mặt không chút thay đổi thấp giọng nói: "Sớm biết ngươi dám lén nhắc nhở Sở Dương sau lưng ta, trước khi tiến vào khe núi ta đã giết ngươi rồi."

    Nói xong, Ôn Văn liếc mắt nhìn tôi, cong khóe môi cười lạnh nói: "Song cho dù ngươi vì người khác làm nhiều như vậy, cũng không ai cho rằng ngươi là người tốt, Đường Ninh, ngươi là một con rắn, mặc kệ có độc hay không cũng sẽ không ai nguyện ý tin tưởng ngươi, hiểu chưa?"

    Lời Ôn Văn nói như sấm sét giữa trời quang, nhất thời khiến tôi sững sờ tại chỗ, mà Đường Ninh tựa hồ cũng không ngờ cô ta sẽ nói vậy, lộ ra vẻ mặt càng thêm kinh hoảng, chỉ là vẻ mặt đó chỉ chợt lướt qua, rất nhanh cô ta đã cắn răng lần thứ hai đánh tới Ôn Văn.

    Tiểu Hải lúc này yên lặng lui về sau hai bước, tiến đến trước mặt tôi, hất lên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp tuyệt luân, dường như đang hỏi tôi bây giờ phải làm sao đây.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 102
    Tôi đưa tay làm một động tác yên lặng, ý bảo Tiểu Hải đừng hành động thiếu suy nghĩ, loại tình huống trước mắt này, tôi nghĩ tôi chỉ có thể tọa sơn quan hổ đấu, còn lại chính là chờ hai người họ phân cao thấp rồi nói.

    Ôn Văn nói Đường Ninh từng lén nhắc nhở tôi, vậy vô luận những lời này của cô ta là thật hay giả, những điểm đáng nghi trước đó đều có thể giải thích rõ rồi.


    Bóng đen chỉ dẫn tôi tìm được Đao Phong và mọi người trong sơn động kia, cùng tên rình rập bên trong tượng phật do vật sáng hình thành, hẳn chính là Đường Ninh không thể nghi ngờ.

    Mặc dù không rõ cô ta tại sao phải giúp chúng tôi, cũng không rõ cô ta sao lại phản kháng Ôn Văn, nhưng với lịch sử bất lương trước kia mà nói, tôi tuyệt đối sẽ không dễ dàng tin tưởng cô ta.

    Ôn Văn và Đường Ninh hai người phụ nữ này, ai tôi cũng không giúp, hai người họ tự giết lẫn nhau, với chúng tôi mà nói không chừng là chuyện tốt.

    Từ điểm này, tôi lạnh nhạt nhìn về hai bóng người còn đang kịch liệt đánh nhau, chuẩn bị chờ một người trong số họ chiến bại rồi sẽ để Tiểu Hải đối phó người kia, cứ thế hành động sau đó của chúng tôi sẽ không lo có người ám toán nữa.

    Mà sự việc cũng đang như tôi sở liệu, Đường Ninh hoàn toàn không phải đối thủ của Ôn Văn, cô ta một thân công phu quyền cước bá đạo nhưng trước mặt Ôn Văn chỉ như trò trẻ con, dây thép cực nhỏ cực dẻo kia mỗi lần đều bị Ôn Văn nhẹ nhàng dùng dao găm ngăn chặn, không mảy may gần được vào người, có lúc thậm chí trong quá trình đánh nhau bị chém đứt, điều này làm tôi không nhịn được suy đoán, dao găm tinh xảo khéo léo trong tay Ôn Văn kia hẳn cũng có địa vị nhất định, nếu không sẽ không có uy lực lớn như vậy.

    Đường Ninh chịu thiệt dưới tay Ôn Văn, nhưng không có ý cầu cứu tôi, tốc độ công kích của cô ta rất nhanh, mỗi một lần hạ xuống đều như công về phía tử huyệt của Ôn Văn, chẳng qua lại bị Ôn Văn trở tay đẩy ra ngay, sau đó một cước đá té trên mặt đất.

    Không thể không nói, ả Ôn Văn này mới thật sự đáng sợ, vị trí công kích của cô ta vĩnh viễn đều là mấy chỗ yếu ớt nhất của phụ nữ, đấu pháp hoàn toàn không lưu tình, nhiều lần tôi thấy Đường Ninh cuộn tròn trên đất gần như bò dậy không nổi.

    Xem ra, Ôn Văn chuẩn bị giết Đường Ninh thật, nếu tôi không ngăn cản cô ta, vậy giây tiếp theo nếu Đường Ninh không phòng bị, trong động quật âm lãnh này sẽ lại có thêm một con ác quỷ oán khí ngút trời.

    Có nên lên hỗ trợ không?

    Trong đầu chợt nảy ra ý nghĩ như vậy, nhưng nhanh chóng bị tôi bác bỏ, trong lòng không ngừng nói với mình, hai người này đều không phải thứ tốt, ai cũng không thể giúp, càng không thể dễ dàng tin họ, nếu không chết rất có thể là tôi, dựa vào tâm cơ của Ôn Văn và Đường Ninh mà nói, kết hội diễn một vở khổ nhục kế tranh thủ sự đồng tình của tôi cũng có khả năng rất lớn.

    Đang lúc tôi rối rắm vấn đề giúp hay không giúp, Ôn Văn đột ngột làm ra một động tác kỳ quái, cô ta cũng bỏ cơ hội lập tức có thể giết chết Đường Ninh, nghiêng người lăn sang một bên, tựa hồ đang tránh né thứ gì đó tập kích.

    Đợi Ôn Văn một lần nữa đứng lên lui về phía sau, tôi mới nhìn thấy, vị trí vừa rồi của cô ta, tiểu hắc miêu của Đao Phong đang giương nanh múa vuốt đứng đó, giáp cứng cổ quái sau lưng nó dựng thẳng toàn bộ, hướng mặt phía Ôn Văn lộ ra răng nanh, dáng vẻ kia hiển nhiên là đang bảo vệ Đường Ninh.

    Ôn Văn lúc này cũng thấy rõ đánh lén mình chính là con mộ thú, dao găm trong tay xoay ngược lại, trên mặt lộ vẻ âm độc, nhấc chân muốn tiến lên giết sạch cả người lẫn thú.

    Chẳng qua cô ta thật không ngờ, dao găm trong tay mình vừa giơ lên, đã bị người phía sau cầm cổ tay.

    "Đủ rồi." Giọng nói trầm thấp của Đao Phong từ trong bóng tối truyền đến, cho dù ánh sáng tối mờ nhìn không rõ mặt cậu ấy, tôi cũng có thể từ trong giọng nói đoán được, tâm trạng cậu ấy bây giờ vô cùng khó chịu.

    Ôn Văn nghe vậy xoay người nhìn về phía Đao Phong, tay bị dùng sức cầm chặt dần thả lỏng, dao gắm sắc bén kia thoáng rơi xuống đất.

    "Hóa ra là cô. . ." Đao Phong thấy rõ mặt mũi người trước mắt, có chút kinh ngạc, lập tức nhận ra mấu chốt của vấn đề, nhíu mày hỏi: "Cô rốt cuộc là ai."

    Hiển nhiên Đao Phong cũng ý thức được thân phận giả của "Đường Vũ" này, nếu là chị em thật sự không có khả năng xuống tay ác như vậy, càng không thể đuổi tận giết tuyệt chị ruột của mình, ngay cả một chút chần chừ cũng không có.

    "Cô ta là Ôn Văn." Tôi thở dài, biết Đường Ninh này không chết được nữa, nể mặt mũi Đao Phong, tôi cũng sẽ không để Ôn Văn dễ dàng giết cô ta, bởi vì Đao Phong rõ ràng không muốn Đường Ninh chết ở đây.

    Lời tôi vừa ra khỏi miệng, Đao Phong lập tức chuyển mắt sang tôi, không đợi cậu ấy mở miệng hỏi, Ôn Văn đột ngột nhấc chân đá dao găm trên mặt đất về hướng tôi, sau đó thừa dịp Đao Phong phân tâm ra sức xoay người chạy cực nhanh vào sâu trong hang động.

    Một loạt động tác này của Ôn Văn làm tôi và Đao Phong đều bất ngờ, mắt thấy Ôn Văn chỉ chốc nữa liền biến mất tăm, hai chúng tôi chỉ nhìn dao găm bị Tiểu Hải ngăn lại, quyết đoán không truy tìm nữa.

    "Sao anh chậm trễ lâu như vậy." Giọng Đao Phong hàm chứa lo lắng khiến tôi rất hưởng thụ, tôi biết cậu ấy nhất định thấy tôi chậm chạp không vượt qua đoàn người, mới một mình trở về tìm tôi.

    "Đã xảy ra ít vấn đề." Tôi cười cười, che lại chỗ ngực bị dao găm đâm vào, sau đó đi tới trước mặt Đao Phong, cầm tay cậu ấy nói: "Tôi cũng không ngờ sẽ đụng phải Ôn Văn."

    Ánh sáng trong thạch động dù tối, nhưng dưới cường quang mắt sói, cự ly gần chỉ có thể thấy rõ mặt người.

    Đao Phong sau khi bị tôi nắm tay, lập tức kinh ngạc trừng to mắt, nhìn chằm chằm mặt tôi, vội la lên: "Mặt của anh, xảy ra chuyện gì?"

    "Sao?" Tôi có chút khó hiểu, cảm thấy Đao Phong dùng sức cầm ngược lại cổ tay tôi, sức lớn như vậy như muốn nắm gãy xương tay tôi.

    Ánh mắt Đao Phong thâm trầm chậm chạp không chịu dời khỏi mặt tôi, trong thanh âm mang theo sốt ruột và lo âu: "Anh dùng Phong Quỷ thuật, nói cho tôi biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì."

    Nghe câu này, tôi mới ý thức được đại khái trước đó khi giết con quỷ kia dùng Diệt, hiện giờ trên mặt tôi e rằng đã bò đầy hoa văn màu đen xấu xí, cũng khó trách Đao Phong nhìn thấy tôi lại lo lắng thế này.

    Nếu như là trước kia, tôi có lẽ còn vì thọ mệnh của mình mà thở dài, sau đó mượn cơ hội để Đao Phong an ủi tôi, nhưng bây giờ đã khác, bị đâm trúng tim còn không chết được, Túng Quỷ ấn nho nhỏ có thể làm khó dễ gì được tôi, chẳng qua là dùng Phong Quỷ thuật thôi, căn bản không cần kinh ngạc.

    Nghĩ thế, tôi liền nhẹ nhàng tránh tay Đao Phong, nói khẽ với cậu ấy: "Không sao đâu, chẳng qua vừa giải quyết thứ kia mất chút sức."

    Đao Phong vào lúc tôi buông tay ra thì giật mình, tiếp theo "ừ" một tiếng nghe không ra tâm tình gì, xoay người vươn tay trái với tiểu hắc miêu, vật nhỏ lập tức nghe lời nhảy lên tay cậu ấy.

    Sợi tóc nhỏ che mắt Đao Phong, tôi nhìn không rõ vẻ mặt cậu ấy, chỉ nhìn thấy đôi môi mỏng hoàn mỹ kia mím lại.

    Xem ra cậu ấy biết tôi đang qua loa lấy lệ với cậu ấy.

    Trong lòng đột nhiên có chút không thoải mái, tôi biết tôi không nên giấu giếm Đao Phong nhiều như vậy, nhưng bây giờ còn chưa thể cho cậu ấy biết tôi đã bất lão bất tử, lúc này nói ra, không biết có hậu quả gì không.

    Quá nhiều chuyện không có cách giải quyết, tôi không muốn phức tạp thêm, càng không muốn để cho tảng đá đó bị Đao Phong hoặc những người khác biết.

    Đang lúc tôi tự hỏi làm thế nào phá tan khó xử trước mắt, Đường Ninh đột nhiên ho khan vài tiếng, tôi và Đao Phong sửng sốt, đều quay đầu nhìn về phía cô ta.

    Đường Ninh bị hai chúng tôi nhìn, sắc mặt tái nhợt thấp giọng nói: "Các cậu để cô ta chạy mất, cẩn thận cô ta đi giết người của các cậu."

    Đao Phong nghe vậy nhíu mày, nói: "Vậy còn cô, có đi cùng chúng tôi không."

    Tôi có chút kinh ngạc, thầm nghĩ sao Đao Phong đối tốt với cô ta vậy, chẳng lẽ đã quên những chuyện cô ta từng làm.

    Đường Ninh dường như cũng không ngờ tới phản ứng của Đao Phong lại khác tôi hoàn toàn, thật sự đối xử với cô ta như đồng bọn hợp tác tạm thời, vì vậy cô ta cười khổ, lắc đầu nói: "Cậu không sợ tôi ám toán các cậu sao?"

    "Cô sẽ không làm vậy." Đao Phong không để ý đến Đường Ninh tự giễu, đi qua đó đỡ cô ta lên, nhàn nhạt nói: "Ở đây ám toán chúng tôi không có gì tốt cho cô."

    "Cậu thật đúng là hiểu rõ tôi." Đường Ninh liếc nhìn Đao Phong, lại cúi đầu, bụm bụng mình nói: "Nhưng tôi đã bị thương, mang tôi đi chỉ liên lụy các cậu, bây giờ phải mau chóng tìm được Ôn Văn, không thể để cô ta tiến vào Địa Chi Cực. . ."

    Hóa ra, trước đó trong khe núi Ôn Văn từng bố trí bẫy rập muốn giết chết tôi, cô ta đổi dao găm Đao Phong cắm ở cửa động tới nơi khác, ý đồ dẫn tôi đến một chỗ khác giết chết, nhưng cuối cùng bị Đường Ninh quấy nhiễu.

    Lúc tôi bò ra khe nứt nhìn thấy bóng người kia, đích xác là Đường Ninh, cô ta đưa tôi tìm được Đao Phong họ, lại ở trong phật tượng phát sáng dẫn dắt chúng tôi đến Vu Điền cổ thành.

    Đường Ninh làm nhiều như vậy không phải đã phóng hạ đồ đao lập địa thành phật, cô ta cũng có nguyên nhân riêng của cô ta.

    Đường Ninh ban đầu khi giúp Ôn Văn làm việc, cũng không nghĩ tới mình sẽ trúng lời nguyền kia, cô ta thu tiền thay người bán mạng, đương nhiên phải diệt trừ người quấy nhiễu cô ta, trong tặc nhãn của đám trộm mộ họ là chuyện thường, có thể nói, đổi lại người khác ở vị trí Đường Ninh, e rằng cũng phải làm thế.

    Mà thủ đoạn này của cô ta, lại có liên quan đến bụng dạ thâm hiểu trời sinh của cô ta.

    Sau khi trúng lời nguyền, Đường Ninh biết mình đã hại mọi người Đường gia, cũng biết Ôn Văn muốn phá hỏng thứ có thể giải trừ lời nguyền, liền âm thầm vạch một sách lược, chuẩn bị mặt ngoài biểu hiện dưới sự uy hiếp của Ôn Văn tiếp tục làm việc, kỳ thực mượn tay chúng tôi giải trừ lời nguyền.

    Không cho Ôn Văn giết chết chúng tôi, chính là một trong những thủ đoạn phản kháng của Đường Ninh. Có thể nói, cô ta trợ giúp chúng tôi cũng là bị buộc bất đắc dĩ.

    Đường Ninh mặc dù bụng dạ thâm hiểm, nhưng khi liên quan đến vấn đề nhất mạch Đường gia, cô ta đương nhiên đã lựa chọn gia tộc.

    Trong loại chuyện này, vô luận Đường Ninh, Đao Phong hay tôi, trong lòng đều nghĩ giống nhau.

    Không gì có thể quan trọng hơn sự an bình của thân nhân.

    Cho nên Đường Ninh một đường truy tìm tới đây, ở đây sau bị Ôn Văn phát hiện, hai người liền xé bỏ mặt nạ đánh nhau.

    Cuộc sống vốn mang tính hí kịch như vậy, rất nhiều chuyện đều không cách nào dự liệu, hơn nữa thứ như lòng người, tùy thời tùy chỗ đều sẽ biến hóa.

    Tôi cúi đầu, nhìn tay Đường Ninh, phát hiện bụng cô ta đã trúng một dao, liền nói: "Cô băng bó trước đi, chảy máu nhiều như vậy rất dễ sốc."

    Nghe lời tôi, Đường Ninh chần chừ một chút, sau đó gật đầu ngồi bệt dưới đất, mái tóc đen dài kia rơi tản mát trên đầu vai, khiến cho dáng vẻ cô ta giờ phút này vô cùng chật vật.

    Tôi nhìn cô ta cởi áo không chút cố kỵ băng bó cho mình, vẻ mặt giống như chị Tuyền lúc đầu vậy.

    "Đúng rồi." tôi đột nhiên nhớ ra, vội hỏi: "Đao Diên và Sở Vấn Thiên đâu, sao không đi cùng các người."

    Đường Ninh nghe vậy nheo mắt nhớ lại nói: "Không biết, họ đột nhiên biến mất tăm, nếu không phải tôi trông chừng Ôn Văn, chỉ sợ cả cô ta làm sao sang đây được cũng không rõ ràng lắm."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 103
    "Đột nhiên biến mất tăm? Có ý gì?" Tôi thoáng sửng sốt, lập tức nhíu mày hỏi: "Hai người đang sống sao có thể đột nhiên biến mất, có phải bị Ôn Văn. . ."

    Đường Ninh nghe vậy cắt ngang suy đoán của tôi, khoát tay nói: "Ôn Văn còn chưa có bản lãnh có thể đồng thời giết chết hai người kia đâu, tôi nói không thấy này chính là nghĩa đen, hai người kia là biến mất vào không khí đó."


    Căn cứ vào cách nói của Đường Ninh, họ khi ấy phát hiện một nơi khá quỷ dị, bốn phía toàn bộ là đá trong suốt như thủy tinh, xuyên qua đá có thể thấy phía trước có cánh cửa sắt thật lớn, nhưng quái là quái ở chỗ vô luận dùng phương pháp gì cũng không tới được cánh cửa sắt kia.

    Đá trong suốt bốn phía giống như vật sống, chung quy có thể khiến họ cùng cánh cửa sắt bảo trì khoảng cách nhất định, mà càng đi vào trong đá kia, suy nghĩ của mọi người lại càng hỗn loạn, bốn phương tám hướng đều có thể thấy bóng mình phản chiếu trong đá, hơi chút lơ là sẽ bị nhầm ngay.

    Càng về sau, cơ hồ tất cả mọi người đều xuất hiện trạng thái ảo giác cùng loại, thậm chí có người nhìn thấy mình trong đá trong suốt lộ ra nụ cười quái dị khác hoàn toàn khi bình thường, nụ cười kia xấu xí dữ tợn, phảng phất như đang cười nhạo những kẻ ngu ngơ họ.

    Vừa lúc đó, Sở Vấn Thiên đột nhiên đưa ra đề nghị chia nhau hành động, Đường Ninh đương nhiên không đồng ý, người cô ta mang theo đều chưa quen thuộc nơi này, lúc này chia nhau đi chắc chắn là đưa họ đi tìm chết.

    Đường Ninh không đồng ý, Sở Vấn Thiên cũng không nói gì thêm, bởi vì ông ta cho rằng Đường Ninh là Ôn Văn, luôn để cho cô ta vài phần mặt mũi.

    Ai ngờ sau đó lại xảy ra những tình huống càng không cách nào dùng lời lẽ bình thường nói rõ được, khi họ còn đang phiền não làm sao tới được cánh cửa sắt kia, trong đá trong suốt chung quanh lại không hề phản chiếu bóng họ nữa, mà xuất hiện một nhóm người quần áo kỳ dị khác.

    Trong nhóm người nọ nam nữ già trẻ đều có, nhưng toàn bộ là dáng vẻ không chút biểu cảm, không có bất kỳ động tác và thanh âm nào, chỉ cứ thế lẳng lặng trừng mắt nhìn họ.

    Việc này không chỉ có thủ hạ của Đường Ninh, ngay cả chính cô ta cũng có chút kinh hoảng, trộm mộ nhiều năm như vậy, cô ta chưa từng thấy qua cảnh tượng quái dị như thế, đám người kia cách họ gần như vậy, nhìn qua không giống người sống, phảng phất sẽ lập tức tới trước mặt họ lộ ra nanh ác.

    Sau khi hốt hoảng lo sợ một hồi, thủ hạ của Đường Ninh đều tỏ ý muốn đập vỡ những tảng đá này, để xem bên trong rốt cuộc là thứ gì, nếu đám người quần áo kỳ lạ này còn sống thì dứt khoát giết chết ngay, cuối cùng để lại một kẻ biết rõ nội tình dẫn đường là được.

    Cứ thế, ngay cả cánh cửa sắt ban đầu họ nhìn thấy cũng có thể là ảo giác, thật sự muốn chạy khỏi chỗ này, vậy sẽ không thể bị thứ trước mắt mê hoặc.

    Càng nghĩ, cuối cùng Đường Ninh quyết định tắt toàn bộ đèn trong tay mọi người, chỉ dùng một cây pháo lạnh dẫn đường, chỉ cần không có đèn sáng, mọi người sẽ không phải nhìn thứ trong đá nữa, cũng sẽ giảm bớt khả năng bị mê hoặc.

    "Vậy về sau thế nào." Tôi nghe mê mẩn, không nhịn được buột miệng hỏi: "Họ đột ngột biến mất như thế nào?"

    Đường Ninh liếc mắt nhìn toi, thần sắc u ám nói: "Họ ở phía trước dẫn đường, chỉ có một cây pháo lạnh trong tay tôi chiếu sáng, độ sáng cực nhỏ, chúng tôi đi không bao lâu, có người nói cho tôi biết trong đội giảm đi vài người, tôi quay đầu lại đếm, liền phát hiện quả nhiên có mấy người không thấy đâu nữa, chỉ trong vài giây này, Đao Diên và Sở Vấn Thiên đã đột ngột biến mất, khi đó thế nào cũng tìm không được họ, tôi lập tức ý thức được sự tình có chỗ không đúng, vì vậy luôn theo dõi chặt chẽ Ôn Văn, đi theo cô ta thật lâu, mãi đến sau một khối đá."

    Nói xong, Đường Ninh dừng một chút, dường như đang hồi tưởng tình cảnh khi đó, sau đó tiếp tục nói: "Khi ấy tôi đã không dám xem thường nữa, cả đội ngũ cũng chỉ còn lại tôi và Ôn Văn hai người, tôi nghĩ họ đang nghĩ cách cắt đuôi chúng tôi, Đao Diên và Sở Vấn Thiên, hai người kia khi phát hiện những tảng đá này vẻ mặt có chút là lạ, tôi đoán họ đã nhớ ra vài thứ, nhưng không muốn nói cho tôi biết, hoặc rất có khả năng họ khi đó đã hoài nghi thân phận của tôi."

    Tôi gật đầu, nói: "Việc này rất bình thường, hai người kia đều không đơn giản, không có khả năng thời gian dài như vậy còn chưa nhìn ra cô không phải Ôn Văn. . .Nhưng mà, ý cô nói, người trong đội cô cũng đã chẳng biết đi đâu, đến nơi này có thể chỉ có Đao Diên, Sở Vấn Thiên, Ôn Văn và cô?"

    "Đúng vậy, Ôn Văn cũng nhớ rõ nơi đó nên đi thế nào, tôi chính là theo cô ta tới được đây." Đường Ninh băng bó xong vết thương, lần nữa mặc áo vào nói: "Trong đá này quả nhiên có cổ quái, Ôn Văn không biết làm gì ở đó, trực tiếp đi vào trong nham thạch, độ sáng của pháo lạnh quá nhỏ, tôi không kịp thấy rõ ràng liền đi theo cô ta qua đó, về sau phát hiện cô ta cắt đuôi tôi muốn đi giết các cậu, đành phải đuổi theo trước cô ta dẫn đường cho các cậu. Đúng rồi, chỗ chúng ta ra tới chính là tượng phật kia, tôi không ngờ trong núi này có huyền cơ lớn như vậy, thậm chí có ám đạo nối liền cả thân núi, hai bên hoàn toàn liên kết, vô luận đi bên nào cũng có thể tới cổ thành. . ."

    "Phải đi thôi, nếu không vĩnh viễn cũng không qua được." Tôi tiếp lời, gật đầu hỏi Đường Ninh có thể đứng lên không: "Thời gian không còn nhiều, chúng ta mau chóng tìm được chú, tôi phỏng chừng Ôn Văn muốn xuống tay rồi, cô ta ở chỗ này ăn thiệt, nhất định phải ở nơi khác đòi lại."

    Đường Ninh thấy dáng vẻ lo lắng của tôi, khẽ cắn môi đứng lên, Đao Phong đúng lúc giúp cô ta, chúng tôi liền cố nhanh hết sức chạy về phía trước.

    Cả quá trình này, chúng tôi và Đường Ninh đều đạt thành một loại ăn ý, ai cũng không nhắc lại chuyện trước kia, chỉ dùng việc bắt được Ôn Văn làm mục đích, về phần Đao Diên và Sở Vấn Thiên, thì chỉ nghe theo mệnh trời, nếu hai người kia không tự muốn xuất hiện, e rằng chúng tôi có nổ tung cả ngọn núi này cũng không làm nên chuyện gì.

    Chuyện trước mắt quan trọng hơn, ân oán cá nhân đều không đáng nhắc tới, tôi nghĩ cho dù là Đường Ninh, hiện giờ trong lòng khẳng định cũng hy vọng sớm giải quyết những việc này, sau đó bình an trở về.

    Một đường về sau, ba chúng tôi cũng không mở miệng nói chuyện nữa, tiểu hắc miêu nằm trên vai Đao Phong, đôi tròng mắt kia dưới ánh đèn pin hiện ra vẻ sáng bóng yêu dị, mà Đao Phong thì một mực yên lặng đi về phía trước, lạnh lùng khác với bình thường khiến tôi hoàn toàn không cách nào thích ứng.

    Tôi biết cậu ấy vẫn để ý tới chuyện tôi trước đó chưa kể cho cậu ấy, nhưng con người chính là như vậy, một khi vấn đề xảy ra trên người mình, sẽ không muốn đi nói khắp nơi cho người khác, loại chuyện bất lão bất tử hoang đường vô lý này, tôi thật sự không muốn nói cho Đao Phong, tôi không biết cậu ấy sẽ nhìn tôi thế nào, càng không biết mình bây giờ nên cư xử với bản thân ra sao.

    Nói trắng ra là, tôi bây giờ căn bản không giống một người bình thường, tôi trải qua tất cả những chuyện này, cũng không phải chuyện gì vẻ vang, hơn nữa dưới tình huống như vậy, tôi phải làm sao kể cho cậu ấy biết tôi đã bất lão bất tử? Chẳng lẽ phải nắm tay cậu ấy khóc kể "Ông đây biến thành quái vật không chết được rồi, không tin cậu đâm tôi một dao thử xem"?

    Loại chuyện này tôi căn bản làm không được, tôi càng tình nguyện sau khi giải quyết tất cả chuyện này trở về Bắc Kinh, dưới tình huống an toàn chậm rãi nói cho cậu ấy biết tất cả.

    Cho nên bây giờ còn chưa đến lúc đó, cho dù Đao Phong có không vui, tôi cũng giải quyết đại sự liên quan đến an bình của mấy nhà trước, huống chi, nếu lời Ôn Văn nói đều là sự thật, vậy giải quyết xong việc này, trạng thái bất lão bất tử của tôi cũng sẽ bị giải trừ, loại thêm chuyện phiền, tôi không muốn làm.

    Từ điểm này, tôi liền quay đầu nhìn Đao Phong đi bên cạnh, vừa định mở miệng nói vài câu giảm bớt bầu không khí, lại đột nhiên bị cậu ấy cầm cổ tay.

    "Chờ một chút." Đao Phong không thèm nhìn tới tôi, hạ giọng nói: "Trước đừng qua đó, phía trước có điểm là lạ."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 104
    Trong lòng tôi đang rối rắm về Đao Phong và việc bất lão bất tử, hoàn toàn không chú ý tới tình hình phía trước, lúc này nghe Đao Phong nhắc nhở, không khỏi yên lặng lắng nghe, quả nhiên nghe được phía trước truyền đến một tràn âm thanh cự thạch trượt đi, tựa hồ cơ quan nào đó trong cổ mộ này đang vận chuyển.

    Tôi một mặt tiếp tục quan sát tình hình phía trước, một mặt gật đầu nói: "Quả thực có chuyện, nhưng dừng ở đây cũng không phải biện pháp, cứ đi về phía trước thôi."

    Đao Phong "ừ" một tiếng, dìu Đường Ninh tiếp tục đi, tôi nhìn cậu ấy, đột nhiên túm lấy cánh tay cậu ấy, ra dấu, sau đó thay đổi vị trí với cậu ấy, mình nắm đèn pin đi trước dẫn đường.



    Đao Phong có chút kinh ngạc, nhưng cũng không ngăn cản tôi, dưới loại tình huống này, cậu ấy mang theo Đường Ninh quả thật rất bất tiện.

    Đi khoảng hai phút sau, tôi phát hiện không gian trong thạch động này càng lúc càng lớn, loại thanh âm đinh tai nhức óc này cũng càng ngày càng rõ ràng, ngoại trừ nó ra, trên vách đá hai bên còn có vài bệ đá nhô ra, trên mỗi bệ đá đều đặt thứ gì đó như quan tài.

    Những quan tài này nhìn không ra chất liệu gì, đen tuyền một khối, xa chỉ có thể nhìn thấy mơ hồ một cái bóng, gần đưa tay là có thể đến, không biết dùng làm gì. Song chúng tôi bây giờ không có thời gian nghiên cứu thứ này, chỉ có thể vội vã lướt qua, lúc này sớm tìm được các chú là tốt nhất.

    Trong tai thanh âm ầm vang càng thêm dồn dập, tim chúng tôi cũng thót lên, bước chân ba người đều tự giác nhanh hơn, chỉ hy vọng trước khi sự việc thật sự phát sinh sẽ tìm được những người khác, còn có Ôn Văn tùy thời có khả năng làm chuyện xấu kia.

    Trong lòng tôi lo lắng, dưới chân liền không tránh được mất đi chừng mực, không chú ý tới bức tường đổ phía trước, suýt nữa ngã cắm đầu.

    Đao Phong kịp thời kéo tôi lại, tôi nửa ngồi dưới đất lau mồ hôi lạnh, một chân còn mắc bên mép bức tường đổ.

    "Xảy ra chuyện gì." Tôi thở phì phò, chiếu đèn pin xuống dưới, hỏi: "Sao không có đường nữa?"

    Đường Ninh thấy thế bảo tôi sang một bên, mình thì ngồi xổm bên mép nhìn xuống, sau đó chỉ vào mấy bậc thang bên dưới nói: "Nơi này có thềm đá, có thể đi xuống được, chúng ta tốt nhất xuống xem một chút, tiếng động kia chỉ sợ cũng ở phía dưới."

    Tôi theo hướng cô ta chỉ nhìn một chút, xác định cô ta nói đúng, lấy ra dây thừng tiện lợi nói: "Vậy đừng trì hoãn nữa, tôi xuống trước, nếu không thành vấn đề sẽ gọi mọi người.

    Trong thạch động này đá lởm chởm quái thạch đông đúc, tôi tùy tiện tìm một khối đá lớn chắc chắn cầm dây thừng cố định xong, sau đó cầm lấy sợi dậy trượt xuống dưới.

    Có thềm đá khiếm khuyết này hỗ trợ, đi xuống cũng không phải việc khó, chỉ chốc lát chân tôi đã đạp tới mặt đất.

    Sau khi đứng vững tôi không vội gọi Đao Phong và Đường Ninh xuống, mà đi vòng chung quanh, sau khi xác định an toàn mới vẫy đèn pin lên phía trên.

    Đao Phong và Đường Ninh mau chóng theo dây thừng đi xuống, hai người vừa tiếp đất cũng theo thói quen quan sát động tĩnh bốn phía, thấy không có chuyện gì mới thả lỏng, Đường Ninh nhân tiện nói: "Tại sao tôi cảm thấy thanh âm cơ quan ở đây nhỏ hơn nhiều so với phía trên?"

    Đao Phong gật đầu nói: "Chính xác, xem chừng tới đây không phải vị trí thực sự của cơ quan, song Ngô Mưu họ hẳn cũng đã xuống, cứ tìm xem sao."

    Tình trạng trước mắt chúng tôi không cách nào chia nhau tìm kiếm, đành phải ba người đi cùng nhau chậm rãi tiến về phía trước.

    Sau khi từ dây thừng leo xuống, hoàn cảnh chung quanh trở nên nặng nề hơn nhiều, chúng tôi tựa như bị dí trong một cái hang lớn, tiếng cơ quan nghe được đều mông mông lung lung, phân không rõ tới cùng ở nơi nào, cảm giác khoảng cách cũng mờ đi không ít, không thể nói được đã đi bao lâu.

    "Phía trước không thấy được ngã rẽ, phỏng chừng Ôn Văn cũng đã xuống, không biết chúng ta đụng phải cô ta trước hay tìm được chú trước." Tôi vừa dứt lời, chợt nghe xa xa truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, tựa hồ là một đám người đang vội vàng chạy sang đây.

    Tôi thoáng sửng sốt, quay đầu nhìn về phía Đao Phong, nói: "Tiếng này. . .Có thể nào thật bị tôi nói trúng rồi. . ."

    Đao Phong hơi nheo mắt lại, hiển nhiên cũng vô cùng nghi ngờ.

    Song tiếng động kia lộn xộn và cảm giác bối rối dồn dập rõ ràng thuộc về người sống, hoàn toàn không cần lo là thứ cổ quái gì khác, hơn nữa bây giờ thủ hạ của Đường Ninh sớm đã tản mát, chỉ còn chúng tôi, cho nên phía trước rất có khả năng là các chú.

    Nghĩ thế, tôi liền thử hô một tiếng, lập tức cảm thấy những người phía trước ngừng lại, tiếp theo chợt nghe một giọng nói quen thuộc hỏi: "Là Sở Dương sao?"

    Tôi vui vẻ, mau chóng nói phải, chú liền mang người chạy về phía chúng tôi. Khi bốn bóng người chật vật xuất hiện trước mắt, còn chưa chờ tôi đặt câu hỏi, chú liền mắng xối xả: "Hai đứa chết tiệt kia vậy mà cũng xuống rồi à! Vốn chỉ hy vọng vào hai đứa, không ngờ. . .Ài. . ."

    "Sao?" Tôi nghi hoặc nhìn chị Tuyền, lại quét mắt sang Hạng Văn và Rio, như cũ không hiểu xảy ra chuyện gì.

    "Trong này là một cái bẫy." Chú thở dài, lau mồ hôi trên mặt nói: "Cơ quan nơi này không phải dưới đất, mà ở trên, ta phỏng chừng ngay từ đầu chúng ta đã đi lầm đường, sau khi đi vào muốn nghe tiếng động phân biệt vị trí cơ quan đã không có khả năng, bởi vì cơ quan nơi này không ngừng biến hóa vị trí, không tin có thể trở về chỗ các cậu vừa xuống nhìn xem, vô luận các cậu xuống thế nào, đều không thể từ đó trở lên, nếu có người bên ngoài còn có hi vọng phá giải, hiện giờ. . .Chúng ta chỉ đành nghe theo mệnh trời."

    Nghe chú nói xong, tôi và Đao Phong theo phản xạ quay đầu lại liếc nhìn, tôi biết chú nói chắc chắn không sai, liền hỏi: "Sao có thể như vậy, khi tới rõ ràng chỉ có một con đường này có thể đi, có phải phía này có cơ quan ám đạo gì mọi người chưa phát hiện không?"

    Chú lắc đầu, nói: "Ám đạo có lẽ có, có lẽ không, nhưng bẫy rập ở đây rất lợi hại, sợ rằng trước khi tìm được đường ra, chúng ta đã toi mạng rồi. . ."

    Tôi có chút kinh ngạc: "Nói thế là sao?"

    "Bọn ta vừa rồi thử đẩy vài cơ quan, ra tới đều là thứ tương tự quỷ tiêu, rất khó đối phó, mà chỗ xuống trước đó đã biến mất tăm, không phải bị cơ quan che đậy, thì chính là đã bị dời hoa nối cây rồi." Chú nói: "Cho nên ta mới thử muốn liên lạc với các cậu, trong ứng ngoài hợp, có lẽ còn có thể ra khỏi đây, ra ngoài sẽ tìm đường khác cũng không phải việc khó."

    (Tiêu: Dời hoa nối cây là câu thành ngữ Trung Quốc "Di Hoa Tiếp Mộc" lấy một loại hoa gắn vào 1 cây khác, hình dung hành động dùng thủ đoạn đánh tráo người hoặc vật để lừa người khác mưu lợi riêng)

    Nói xong, chú ra dấu, ý bảo chúng tôi quay về chỗ vừa xuống xem, tôi và Đao Phong gật đầu, liền đưa mọi người về chỗ đã đến.

    Lần này lộ trình đi xa hơn lúc chúng tôi tới, trong lòng tôi biết có chỗ kỳ lạ, rồi lại nói không được sai chỗ nào, mãi đến khi đụng tới bên vách đá dốc đứng, chúng tôi mới dừng lại, chợt nghe Đường Ninh nói: "Cảm giác phương hướng của tôi luôn rất chuẩn, hẳn chính là nơi này, nhưng. . ."

    Tôi hiểu Đường Ninh muốn nói gì, bởi vì vách đá trước mặt chúng tôi đã hoàn toàn không phải dáng vẻ từng thấy trước đó, những thềm đá hư hao kia dường như chưa từng tồn tại, mà ngay cả dây thừng treo bên mép vách đá chẳng biết đã đi đâu, thậm chí khiến tôi bắt đầu hoài nghi có người sau khi chúng tôi xuống lén mang dây thừng đi hay không.

    Chú đối với sự xuất hiện của Đường Ninh dường như đã sớm ngờ tới, cũng không kinh ngạc lắm, lúc này cũng nghiêm trang nói tiếp: "Cơ quan nơi này cực kỳ lớn, hơn nữa ngay bốn phía chúng ta, nghe thanh âm thì biết nó đang không ngừng vận chuyển, chẳng qua thời gian cấp bách, không cách nào tìm ra được quy luật vận chuyển của nó, không thì mất thêm một hai ngày, biết đâu có thể an nhiên đi ra."

    Sau khi chú nói xong biết đó là tự an ủi thôi, liền thở dài nói: "Đi, đưa các cậu đến phía trước nhìn xem, song đều phải cẩn thận đó, đừng tùy tiện chạm bậy, không thì chạm trúng phải thứ gì nhảy ra đó."

    Chúng tôi đi theo chú, tôi dần cảm giác được không gian nơi này ít nhất cỡ bằng một sân bóng đá, chẳng qua trong đó cột đá san sát cao ngất khá nhiều, vô tình chia cắt nơi này thành vài khoảnh.

    Chúng tôi vừa đi, Đao Phong vừa kể những chuyện xảy ra sau khi tìm được tôi cho chú, chú cũng nghĩ giống chúng tôi, cho rằng Ôn Văn cũng đã vào đây, chẳng qua còn chưa lộ diện, song loại phụ nữ tâm cơ như cô ta, hiện giờ có lẽ đang trốn ở đâu đó quan sát chúng tôi, chuẩn bị thình lình cho chúng tôi một dao.

    Càng đi sâu vào trong, trên đường có thể thấy được mảnh xác càng nhiều, chú nói đó đều là thứ họ đã giải quyết trước đó, tôi gật đầu nhìn về phía chị Tuyền, chị giận trừng mắt liếc tôi, buông lỏng nói: "Nếu không bọn chị sao lại chật vật như vậy."

    Sau khi rẽ qua hai cột đá, chú đưa chúng tôi tới một nơi hai mặt vách đá điêu khắc đồ án giống thái cực, song nói là thái cực, nhưng lại có chỗ khác biệt rõ ràng, đó không phải là hai con nòng nọc tiêu chuẩn, cũng không có hai chấm chính giữa, chẳng bằng nói nó là cái này bọc lấy cái kia càng thỏa đáng hơn.

    Trên mặt đất bằng chính giữa đặt đỉnh đồng đen cực lớn, loại đồ đỉnh này, ba chân bốn chân đều có, nhưng cái trước mắt này làm cho người ta có cảm giác vô cùng quái dị, bởi vì nó thậm chí có tám chân, giống như con nhện xếp hàng hai bên thân đỉnh, hơn nữa dưới đáy đỉnh cực kỳ gần mặt đất, có thể nói quả thực đã đụng vào mặt đất rồi.

    Kích cỡ đỉnh cũng đủ chứa mười người trưởng thành, muốn bò lên đó chắc chắn khó khăn, Hạng Văn sau khi nhìn cái đỉnh kia, câu nói đầu tiên chính là: "Mỗi lần nhìn thấy thứ này đều cảm thấy lạnh buốt, chúng tôi nên rời khỏi đây thôi, tôi nghĩ cho dù có đường ra cũng không thể nào là nơi này, không chừng còn có thứ gì đó ghê tởm hơn bò từ trong đỉnh ra đó."

    Rio dùng tiếng Trung Quốc gượng gạo nói: "Điềm xấu."

    Chú phất tay, thấp giọng nói: "Cảm giác của ta cũng giống mọi người, loại đồ vật này nếu là thường ngày có thể không chạm tuyệt sẽ không chạm, nhưng bây giờ chúng ta đã không còn đường nào để đi, chỉ có thể thử một lần, cái gọi là quân đến tướng chặn nước đến đất ngăn, mọi người gặp chiêu nào phá chiêu đó, ta có loại dự cảm, muốn ra ngoài phải dựa vào nó đấy."

    Đường Ninh đi một vòng quanh đỉnh, hỏi: "Mọi người đã xem qua chưa, trong đỉnh có gì?"

    Rio ra hiệu nói: "Xem rồi, trống không. . . Nhưng có một cái đáy kỳ quái."

    "Đáy kỳ quái?" Tôi giật mình hỏi: "Có dạng gì?"

    "Giống quan tài." Rio đáp.

    Đao Phong suy nghĩ một chút, nói: "Lên đó xem kỹ rồi nói."

    Tôi gật đầu, rồi mang găng tay theo sau Đao Phong treo lên mép thân đỉnh bò tới.

    Sau khi đi lên mới phát hiện, dung lượng bên trong thân đỉnh còn muốn lớn hơn so với bên ngoài, bên trong tối như mực, dùng đèn pin chiếu đều không nhìn rõ được toàn cảnh, chỉ mơ hồ nhìn thấy dưới đáy quả thật có một thứ cùng loại quan tài, thứ kia giống như đúc thứ chúng tôi từng thấy dọc đường. Tôi thầm nghĩ khó trách trước đó các chú không dám đi xuống mở quan tài này, thứ này vừa nhìn là biết bẫy, không phải bẫy thì cũng không phải thứ gì tốt.

    Nhưng dưới loại tình huống này, vô luận chúng tôi đụng phải thứ gì cũng đều phải thử xem, như chú đã nói, phải thấy chiêu phá chiêu.

    Vì vậy tôi ra hiệu với Rio, ý bảo gã sang đây bắn quan tài này một phát.

    Rio cực kỳ nghe lời bò lên, dưới sự chỉ huy của tôi giơ tay lên một chút, bắn toác một góc quan tài kia, lập tức giống như cơ quan, quan tài "lộp bộp" một tiếng chìm xuống dưới nửa đoạn.

    Chúng tôi đều im lặng duy trì tư thế bất động, chờ xem kế tiếp sẽ xuất hiện cái gì.

    Tiếng cơ quan bốn phía ầm ầm vận chuyển càng lúc càng lớn, trong lòng chúng tôi cũng càng ngày càng cuống cuồng, không biết qua bao lâu, chú đột nhiên giật mình, thấp giọng hỏi: "Các cậu ngửi xem, đây là mùi gì?"

    Chị Tuyền ôm súng cẩn thận nhìn chằm chằm bốn phía, nghe vậy nhíu mày nói: "Hình như là. . .mùi tanh?"

    Hạng Văn che miệng lại, thì thầm nói: "Có chút buồn nôn. . ."

    Đao Phong cầm đèn pin chiếu quanh bốn phía, lẳng lặng quan sát chốc lát đột nhiên vội la lên: "Mọi người nhìn trên mặt đất xem."

    Chú nghe được Đao Phong nói vội vàng nhìn sang bên cạnh, liền phát hiện rất nhiều chất lỏng sềnh sệch chẳng biết từ đâu tuôn ra, đang dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được lan tràn về phía chúng tôi.

    Trong lòng tôi cảm thấy không ổn trực tiếp nhảy dựng lên, ma xui quỷ khiến từ trong túi lấy ra một cây pháo lạnh ném về hướng chất lỏng này, liền thấy pháo lạnh vừa rơi xuống đất đã bị vây lấy, nháy mắt hòa tan giữa chất lỏng.

    Một luồng khí lạnh dâng lên sau lưng, tôi chợt nhìn về phía đám chú vẫn đang đứng bên cạnh quái đỉnh.

    Chú ngẩng đầu nhìn vị trí của ba chúng tôi, thầm mắng một tiếng mẹ, nhanh chóng phất tay nói: "Mau, nhanh leo lên! Chất lỏng này không thể đụng vào!"

    Hạng Văn là người cuối cùng bị túm lên, chúng tôi bị vây ngồi bên mép đỉnh, suy tư nên làm gì tiếp đây.

    Chị Tuyền trừng mắt nhìn chất lỏng phía dưới càng chảy càng nhiều, không biết đang nghĩ gì, khi tôi chuẩn bị vứt thêm một thứ kiên cố hơn xuống xem sao, chị đột nhiên vỗ tay nói: "Tôi nhớ ra rồi! Mùi này. . .Đây là huyết thủy đó!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 105
    "Huyết thủy?" Tôi nhíu mày, thấp giọng nói: "Chất lỏng có sức ăn mòn mạnh như vậy, sợ rằng không chỉ đơn giản là huyết thủy, song mặc kệ nó rốt cuộc là thủy gì, chúng ta cũng không thể ở đây lâu."

    "Đúng vậy, chúng ta bây giờ đã bị vây ở đây, nếu muốn thoát thân. . ." Chú nói rồi cúi đầu nhìn về phía quan tài nhỏ quỷ dị trong đỉnh kia, thở dài nói: "Xem ra chỉ có thể ra tay từ quan tài này."

    Sau khi chú nói xong Đao Phong đảo mắt nhìn bốn phía, thấy huyết thủy này đã vây quanh tám chân của cái đỉnh cổ quái này, hơn nữa có xu hướng dần dần dâng lên, liền không hề do dự, nhảy vào trong đỉnh, vững vàng rơi bên cạnh quan tài nọ.



    Không phải tôi và chị Tuyền không tôn trọng người chết, mà là bộ xương này thật sự quá kỳ lạ, tám cánh tay dài nhỏ u tối khớp xương nhô ra, tản mác hai bên cơ thể trẻ em, nhìn qua tựa như một con rết cứng đờ, nhưng cái loại chỉ có xương này, ngược lại rất không xứng với quái đỉnh tám chân kia, làm cho người ta khi không sinh ra một loại cảm giác buồn nôn.

    "Loại dị dạng này nếu ở cổ đại không bị dâng tặng làm thần minh thì cũng bị coi là quái vật, dùng làm tế phẩm cũng là bình thường." Chú tựa hồ đã phát hiện gì đó, vừa nói vừa lấy ngón tay bốc lên một đoạn xương tay, thấp giọng nói: "Tế phẩm như vậy bình thường cũng có oán khí rất sâu, bởi vì chúng khi còn sống chắc chắn đều chịu đối xử khác người, chết đi còn phải thay kẻ khác thủ mộ. . . Song với hình dáng này, cho dù không có oán khí cũng có thể hù chết rất nhiều người rồi."

    Xương tay nhỏ nhắn lạnh lẽo dưới khống chế của chú chậm rãi di chuyển, tôi nhìn chằm chằm tay chú, liền phát hiện dưới xương tay của đứa bé kia có vài dấu vết cực nhỏ, cẩn thận phân biệt là có thể nhìn ra đó là do vật thể kéo động hình thành. Thế thì, khung xương của đứa bé này sợ rằng đã sớm bị xê dịch vị trí, mà chú làm bây giờ, chính là muốn đặt nó về chỗ cũ.

    Chúng tôi đều nín thở tập trung, yên lặng nhìn động tác của chú, ai cũng không nói thêm gì nữa, bởi vì chúng tôi đều biết, có thể thoát khỏi vây khốn của đám huyết thủy kia không, còn phải xem mấy động tác này của chú.

    Xương tay sau khi trở về chỗ cũ, quan tài nặng nề chậm rãi có tiếng vang, quan tài nhìn không ra chất liệu gì đỡ hài cốt giống côn trùng kia chậm rãi chìm xuống, lộ ra một ám đạo chỉ đủ một người thông qua.

    Mùi mục nát dày đặc từ bên trong phát ra, chúng tôi liếc nhìn nhau, rồi không hề chậm trễ nữa, lần lượt theo thứ tự động tác nhanh chóng tiến vào, huyết thủy bên ngoài không biết đã tăng bao nhiêu, nhưng tình huống rõ ràng không cho phép chúng tôi trì hoãn thêm nữa.

    Ám đạo phía dưới quan tài rất hẹp, có chút ẩm ướt, tứ phía đều là nham thạch chưa từng được tu sửa, hỗn hợp rêu và bụi tích tụ nhiều năm có mùi mục nát đặc thù.

    Chú cong lưng đi phía trước tôi, chợt nghe chú vừa đi vừa cân nhắc nói, nơi này từng có người đến, hơn nữa không chỉ một nhóm người. Trước khi chúng tôi tới, cơ quan kia đã bị người mở ra, nhưng bản lĩnh của người trước hiển nhiên cao hơn chúng tôi nhiều, bởi vì họ không hề kích khởi bẫy huyết thủy.

    Về phần những người đó là ai, tự nhiên không cần nói rõ.

    Tôi âm thầm suy tính, nghĩ thầm dù sao cũng là người đã tới hai lần, vô luận Đao Diên Sở Vấn Thiên, hay Ôn Văn tàn nhẫn dị thường kia, đối với nơi này đều có ký ức sâu sắc.

    Vô thức sờ tảng đá trước ngực, tôi thở nhẹ một hơi, chung quy cảm thấy trong lòng có một loại áp lực nặng nề. Song ở loại địa phương này, áp lực mấy cũng là bình thường.

    Ám đạo mặc dù nhỏ hẹp, cũng dài dằng dặc, chúng tôi đi bên trong thật lâu, mới đầu còn có thể nói vài câu, càng về sau ai cũng không còn muốn mở miệng nữa, chỉ im lặng bước đi.

    Không biết đi như vậy bao lâu, phía trước mơ hồ truyền đến tiếng vang khác, Đao Phong lập tức làm một động tác yên lặng với chúng tôi, chúng tôi liền thở chậm lại, nhẹ chân nhẹ tay ngồi xổm người xuống, chờ Đao Phong đưa ra chỉ thị kế tiếp.

    Đao Phong sau khi nghe xong, đưa tay ra hiệu chúng tôi tiếp tục đi tới, nhưng đừng phát ra tiếng động gì.

    Mấy người chúng tôi thì không thành vấn đề, nhưng khổ cho Đường Ninh một thân thương tích, trong thạch đạo âm u này cong lưng đi, thỉnh thoảng còn phải dùng cả tay chân trèo lên, tôi nhiều lần muốn giúp cô ta một tay, nhưng cô ta lại sớm nhìn ra ý của tôi, lắc đầu tỏ vẻ không cần.

    Tôi chợt phát hiện, Đường Ninh không chỉ tàn nhẫn với người khác, đối với chính cô ta cũng như thế, đó là một người phụ nữ mạnh mẽ chân chính, không cho phép bản thân được mảy may yếu đuối, cô ta trước đó chịu để Đao Phong đỡ đi, chẳng qua là sợ chậm trễ thời gian của chúng tôi.

    Nếu không phải trên chuyện này có đụng chạm đến lợi ích, cô ta hẳn sẽ là một đồng bọn hợp tác rất đáng tin cậy.

    Khi tới gần lối ra ám đạo, tôi nghe được phía trước có tiếng nước nhỏ tí tách, tiếng cự thạch ma sát, sau đó là tiếng một phụ nữ nói chuyện, giọng kia rất quen tai, quen tai đến mức khiến cả người tôi rét run.

    Là Ôn Văn, cô ta quả nhiên đã chạy trước chúng tôi.

    Chẳng qua cô ta bây giờ rốt cuộc đang nói chuyện với ai?

    Đao Phong nhìn tôi, đột nhiên chỉ bên phải, tôi hiểu ý, lập tức gật đầu đi theo sau cậu ấy.

    Chúng tôi lặng lẽ di chuyển ra sau một tượng đá giương nanh múa vuốt, để quan sát Ôn Văn rõ ràng hơn.

    Tượng đá này vốn phải che trước lối ra, lúc này lại bị người ta dùng sức mạnh đẩy sang một bên, cả thân đều đã chuyển hướng. Nó có một đôi cánh thịt thật lớn, bốn móng vuốt tráng kiện vững vàng bấu trên mặt đất, phần mặt lại rớt một khối lớn, khuôn mặt còn lại non nửa dữ tợn, cũng đã vì khí ẩm trong mộ mà bị rêu và bùn đất phủ dày, chỉ ngờ ngợ có thể nhìn ra hình dáng đại khái.

    Song chúng tôi chỉ cần dựa vào nó để che thân, không để ý những thứ khác nữa.

    Ở cùng Ôn Văn hẳn là một người đàn ông, tôi nghe được tiếng hít thở của hắn nặng nề lại bị cực lực ức chế, giống như vừa vận động kịch liệt, điều này làm tôi nghĩ tới tiếng vang nặng nề của cự thạch ma sát kia.

    ". . .Các người đã đoán được tôi chính là Ôn Văn, tôi đây cũng không giấu giếm nữa." Ôn Văn tựa hồ thoáng nở nụ cười, tiếp tục nói: "Trước đó chưa nói rõ cho các người biết, là lo phản đồ trong chúng ta. . .Các người biết đó, trước khi thực sự bắt được hắn, tôi đều không tin tưởng bất kỳ ai."

    "Ừ." Người đàn ông trước mặt Ôn Văn gật đầu, tỏ vẻ có thể hiểu.

    Tôi híp mắt nhìn kỹ, cảm thấy thân hình người đàn ông kia vô cùng quen mắt, song ánh đèn trong tay họ thật sự quá yếu, ngoại trừ có thể xác định Ôn Văn ra, căn bản nhìn không rõ diện mạo của người đàn ông.

    Song làm tôi cảm thấy nghi hoặc chính là, Ôn Văn tại sao phải nói "Các người"?

    Nhận thấy được nghi ngờ của tôi, Đao Phong nhẹ nhàng ra dấu, sau đó chỉ vào một góc đối diện bảo tôi nhìn.

    Nhìn thoáng qua, góc đó tựa hồ không hề có gì, tôi nghiêm túc nhìn hồi lâu, mới đột ngột tỉnh ngộ phát hiện nơi đó cũng đứng một người.

    Người nọ khoanh hai tay dựa nghiêng trên vách đá, ẩn náu vô cùng tốt, cũng không hề phát ra tiếng động dư thừa, nếu không chú ý cơ hồ không thể nhận ra, nhưng Đao Phong lại phát hiện được.

    Điều này làm tôi nhịn không được bắt đầu đoán, hai người kia chẳng lẽ là. . .

    "Năm người năm đó lần này chỉ tới ba, tôi nghĩ không cần phải tiếp tục rối rắm vì chuyện phản đồ nữa, chỉ cần hủy diệt thứ trong Địa Chi Cực kia, chúng ta có thể chấm dứt loại cuộc sống như cái xác không hồn này." Người đàn ông kia mở miệng, tôi liền chắc chắn phán đoán của mình, Sở Vấn Thiên và Đao Diên, xem chừng hai người này đã tới đây một thời gian rồi.

    "Đúng vậy." Người vẫn luôn ẩn náu kia rốt cuộc có động tác, hắn chậm rãi đi tới cạnh Ôn Văn, thấp giọng nói: "Chúng tôi sống đã không còn ý nghĩa, giải quyết chuyện này sớm một chút, sớm đi tìm những huynh đệ đã chết tạ tội."

    Bóng Đao Diên giữa ánh sáng mỏng manh vẫn lộ vẻ cao ngất, chẳng qua những lời nói ra lại làm cho người ta không đành lòng.

    Ôn Văn cười, gật đầu, nói: "Tôi cũng nghĩ vậy, thế đừng chậm trễ nữa, tốc chiến tốc thắng đi."

    Nghe Ôn Văn nói, Sở Vấn Thiên liền xoay người sang chỗ khác tiếp tục động tác trước đó.

    Chị Tuyền chẳng biết khi nào đã lần sang đây, lần lượt kéo tôi và Đao Phong, thấy Ôn Văn cười ngoan ngoãn như thế, đầu tiên là nhẹ giọng hừ một cái, lập tức khẩn trương nhỏ giọng nói: "Không ổn, con ả kia sẽ ra tay với Đao Diên và Sở Vấn Thiên."

    Nghe vậy, tôi kinh ngạc nhìn chị, lại nghe chị hạ giọng nói: "Loại phụ nữ này cười càng dịu dàng, trong lòng càng không nghĩ chuyện gì tốt, các cậu xem tay trái cô ta."

    Tôi và Đao Phong theo hướng ngón tay chị Tuyền nhìn lại, chỉ thấy Ôn Văn mặc dù toàn thân đều duy trì tư thế thả lỏng, tay trái bất tri bất giác đã lần về hướng túi, tôi bị cô ta đâm một dao vẫn còn nhớ kỹ, nơi đó quả thực từng giấu một con dao găm tinh xảo khéo léo.

    Mà lúc này Đao Diên đang đi tới bên cạnh Sở Vấn Thiên chuẩn bị hỗ trợ, hai người ai cũng không phát hiện sự bất thường phía sau, việc này cũng không trách họ sơ ý được, nếu không phải trốn sau Ôn văn, lại có chị Tuyền nhắc nhở, chỉ sợ tôi và Đao Phong cũng sẽ không chú ý tới sự kỳ lạ của ả.

    "Tình hình thế nào? Có thể mở không?" Ôn Văn vừa nói vừa giả vờ quan tâm tới gần hai người, động tác tay trái lại càng thêm rõ ràng.

    "Tàm tạm." Sở Vấn Thiên gật đầu nói: "Cơ quan không bị kẹt cứng, mở cái này ra là có thể đi qua."

    Tôi nhìn bóng lưng Ôn Văn, lòng bàn tay đầy mồ hôi lạnh, Đao Phong cũng rất lo lắng, cơ hồ sẽ đứng dậy tiến lên ngay.

    Tôi bắt lấy cánh tay cậu ấy, đang muốn nói chuyện, thì nhìn thấy một bóng người vô cùng cường tráng đột ngột lóe qua bên cạnh, không chút do dự nhằm về phía Ôn Văn, nhanh chóng chế trụ tay trái chuẩn bị rút dao của cô ta.

    "Không ngờ là. . ." Sau khi thấy rõ bóng người cường tráng kia, tôi thấp giọng lẩm bẩm nhìn về phía Đao Phong, lại nhìn chị Tuyền, đột nhiên nghĩ chúng tôi không tùy tiện hiện thân là lựa chọn chính xác, nếu chúng tôi sớm hơn người nọ một bước, sợ rằng sẽ bỏ qua rất nhiều chuyện. . .

    _________________

    Tiêu: coi cái này khá bực đây =..= đoạn này thật dông dài, tự nhiên cho Sở Dương đần đột xuất, lúc trước chả phải Ôn Văn đã nói là tụi này mà phá hủy thứ trong Địa Chi Cực là ả hết trường sinh bất tử nên phải đòi lại tảng đá, vậy thì làm gì có chuyện ả chịu ngoan ngoãn giúp Sở Vấn Thiên với Đao Diên hủy cái thứ đó, vậy mà còn ra vẻ ngạc nhiên cái giề 8-|
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 106
    Ôn Văn sau khi bị người nọ chế trụ lập tức kịp phản ứng, giãy giụa cánh tay, cũng nhân cơ hội sơ hở công kích đối phương, khắp nơi đều lộ ra sự hung độc.

    Người nọ đã sớm ngờ tới đối phương sẽ như thế, vững vàng tiếp được mỗi một lần công kích, cũng dùng sức để Ôn Văn dừng lại, động tác của ông ta mặc dù không thể nói là nhanh nhất tàn nhẫn nhất, nhưng lại vô cùng ổn trọng, cho dù mỗi lần công kích đều bị đỡ được, cũng có thể dựa vào sức lực khiến đối thủ khuất phục.

    Chẳng lẽ đây là thực lực của Lão Đại năm đó?



    Tôi vừa nghĩ vừa nhìn về phía Sở Vấn Thiên, phát hiện ông ấy đã đứng lên và giữ một khoảng cách, cảnh giác nhìn hai người đang đánh nhau kia, cách hồi lâu, mới cúi đầu mở miệng hỏi: ". . .Hải Lão Đại, không ngờ anh cũng tới."

    Người đàn ông được gọi là "Hải Lão Đại" này rõ ràng chính là người dẫn đầu ba nhà năm đó Cố Hải, vóc dáng ông ta cường tráng rắn chắc, hơi có chút phát phì, cái đầu bóng lưỡng một cọng tóc cũng không có cho dù trong bóng đêm cũng rất chói mắt.

    Cố Hải nghe Sở Vấn Thiên nói, dường như có chút khó xử quay đầu đi, tiếp theo lại nhớ đến trong ngực còn có một người phụ nữ, thuận tay lấy ra dây thừng trói chặt Ôn Văn lại, sau đó cầm lấy hai cổ tay Ôn Văn bị trói sau người nói: "Đúng vậy, tôi cũng tới rồi. . .Tiểu Sở, Tiểu Đao, mấy năm nay. . .Mấy năm nay là tôi có lỗi với các cậu, chuyện năm đó tôi có trách nhiệm rất lớn, không kịp thời phát hiện con tiện nhân này là tai họa, cũng là sơ suất của tôi. . ."

    Giọng Cố Hải nghe rất tục tằng, rồi lại làm người ta cảm thấy tin cậy khó hiểu, nhưng lời ông ta nói khiến chúng tôi đều sinh ra nghi vấn, mà ngay cả chú ở phía sau cũng nhịn không được đã chạy tới cùng nghe lén.

    Những người này năm đó rõ ràng là cùng nhau trốn ra, lại cùng nhau bước trên hành trình tìm ra chân tướng, tại sao Cố Hải bây giờ lại nói những việc này là lỗi của ông ta? Trong mấy năm vô tri vô giác này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không thể để người biết? Hơn nữa Cố Hải nói Ôn Văn là tai họa, chẳng lẽ ông ta đã có chứng cứ chứng minh Ôn Văn chính là đầu sỏ gây họa kẻ phản bội mọi người năm đó?

    Khi tôi đang do dự bất định, Đao Diên đột nhiên mở miệng nói: "Ý anh là... Người năm đó phản bội chúng ta, chính là Ôn Văn?"

    Cố Hải nghe vậy chần chừ vài giây, gật đầu lại lắc đầu nói: "Năm đó ở quỷ thành Nam Chiếu, là tự chúng ta đã phản bội chính mình. . .Nhưng sau khi tới Vu Điền, thì là ả đàn bà hư hỏng này âm thầm cản trở khắp nơi, cô ả đã hại chết những người còn lại, hơn nữa chẳng biết hối cải, một lòng muốn trường sinh bất lão, như một quái vật sống vĩnh viễn. . .Thậm chí muốn mạng của chúng ta."

    Đao Diên nghe có chút mơ hồ, nheo mắt nhìn người phụ nữ lúc này có vẻ khá chật vật kia, hỏi: "Anh nói rõ xem, cái gì gọi là tự phản bội mình, cô ta làm sao hại chết các huynh đệ khác?"

    Nghiêm túc nhìn Đao Diên chốc lát, Cố Hải hơi xoay đầu trao đổi mắt với Sở Vấn Thiên, sau đó như đã ra quyết định nói: "Đáy Địa Chi Cực của quỷ thành Nam Chiếu, có từ trường đặc thù có thể khiến con người sinh ra ảo giác, tôi là một kẻ quê mùa, không hiểu nhiều về thứ này, tôi chỉ biết tất cả mọi người đi vào đều đã trúng cổ thuật Vu Độc, hơn nữa cảnh tượng nhìn thấy trong ảo giác đã làm tâm trí mỗi người mất phương hướng. . .Cậu còn nhớ rõ cậu có một người chú tên Đao Khải Hành không?"

    "Nhớ." Đao Diên thận trọng gật đầu nói: "Sau quỷ thành Nam Chiếu thì chưa từng gặp ông ấy nữa, cũng không biết đã chết bên trong hay đã đi đâu khác. . ."

    Phất tay, Cố Hải nhìn chằm chằm mắt Đao Diên nói rõ từng chữ: "Chú Đao Khải Hành kia của cậu, chính là bị cậu giết chết." Nói xong, một tay Cố Hải mô phỏng một chiều dài, tiếp tục nói: "Một dao từ phía sau lưng, đại khái chém toạc một đường dài như vậy, ông ấy không chịu nổi, chết ngay, trong một thạch động, chết trước mặt tôi."

    Nghe xong những lời này của Cố Hải, không chỉ Đao Diên, ngay cả chúng tôi cũng khiếp sợ nhất thời không cách nào mở miệng.

    Tôi thoáng run lên, vội quay đầu nhìn Đao Phong, chỉ thấy trong con ngươi đen nhánh của cậu ấy lộ ra mê mang và sa sút hiếm thấy, rõ ràng đã tâm hoảng ý loạn, nhưng vẫn cứng rắn nhìn về phía Đao Diên, nghe Cố Hải tiếp tục tàn nhẫn nói ra chân tướng năm đó.

    Là người của thời đại ấy, Đao Diên rõ ràng có một sự cứng cỏi khác với người thường, hắn mặc dù cũng kinh hãi, nhưng không hoảng, mà siết chặt đấm tay, cố nén cơ thể run rẩy, thấp giọng nói: "Tại sao là tôi giết, anh làm sao biết chuyện này. . .Đao Khải Hành bị tôi chém một đao chết trong thạch động? Tôi làm sao có thể làm ra loại chuyện này, tôi căn bản không có lý do. . ."

    "Bởi vì cậu khi ấy căn bản không biết mình đang làm gì." Cố Hải cắt ngang lời hắn, hàm chứa áy náy và trấn an nhìn hắn nói: "Tôi khi đó mặc dù cũng trúng cổ thuật giống mọi người, nhưng chỉ là cơ thể bị hạn chế, thần trí sau khi ra khỏi Địa Chi Cực vẫn tỉnh táo. . .Ảnh hưởng không gian kia mang đến e rằng không chỉ đơn giản là lời nguyền và hôn mê, nó còn khiến một bộ phận trong nhóm chúng ta làm ra chuyện bình thường sẽ không bao giờ làm. . .Những huynh đệ đã chết và mất tích này, có một nửa là bị chính chúng ta hại chết."

    "Nói vậy, thật là tôi. . ." Đao Diên nheo hai mắt, khuôn mặt luôn lãnh khốc lộ ra vài phần yếu ớt, cơ thể cao lớn kia vậy mà vì hối hận và luống cuống mà nhẹ run rẩy.

    Tôi nghĩ, sau khi biết chân tướng này, tâm Đao Diên có kiên cường mấy cũng sẽ bị đả kích không gượng dậy nổi, dù sao với hắn mà nói, thân nhân những huynh đệ đã chết này là ác mộng cả đời của hắn.

    Sở Vấn Thiên thấy Đao Diên đau khổ như thế, liền bước qua an ủi vỗ vai hắn, lại dùng thanh âm nhỏ nhất nói đôi câu, nhưng đối với Đao Diên mà nói, bất cứ lời an ủi nào cũng không còn mấy tác dụng nữa rồi.

    Cố Hải thở dài, dưới ra hiệu của Sở Vấn Thiên tiếp tục nói: "Người ba nhà để tôi dẫn đầu, chính là đã giao mạng cho tôi, nhưng tôi lại phụ sự chờ mong của các cậu, tôi là một đại ca đáng chết nhất, nhiều năm trôi qua như vậy, tôi mỗi ngày đều mơ thấy họ, mơ thấy họ đứng trước mặt tôi gọi tôi một tiếng 'Hải Lão Đại', nếu có cơ hội, tôi thật muốn theo chân họ nói một tiếng xin lỗi. . ."

    Đẩy Ôn Văn cũng có chút thất hồn lạc phách vào góc tường ngồi xong, Cố Hải móc ra một điếu thuốc đốt, tôi nhìn tay ông ấy có chút run rẩy, đốt vài lần mới thành công, sau đó nói: "Từ quỷ thành Nam Chiếu đi ra, tập thể chúng ta đi tới Vu Điền, tôi nghĩ việc này e rằng các cậu cũng đã quên cả rồi nhỉ. . . Tôi cũng đã quên vài lần, nhưng bây giờ đã nhớ ra toàn bộ rồi. . .Sau khối nham thạch này, chính là nơi táng thân của họ, đồng dạng cũng là đáy của Địa Chi Cực, nơi này còn kinh khủng hơn quỷ thành Nam Chiếu, nếu năm đó cẩn thận hơn, xem xét nhiều chỗ hơn, có lẽ họ sẽ không phải chết. . ."

    "Nói thế là sao." Vẫn gắng giữ tỉnh táo Sở Vấn Thiên an ủi Đao Diên xong, không chút hoang mang hỏi: "Anh nói Ôn Văn hại mọi người, có chứng cứ gì không."

    "Cô ta vừa rồi muốn thừa dịp các cậu mở cơ quan thì ra tay, tôi nghĩ các cậu sẽ không hề cảnh giác." Cố Hải nhíu mày liếc nhìn Ôn Văn, nói: "Từ sau khi ra khỏi quỷ thành Nam chiếu cũng đã hiểu được đại khái tình huống, các huynh đệ đều đã nắm được ý, trước khi tiến vào Vu Điền mọi người đã hiểu được gặp phải tình huống tương tự phải đưa ra lựa chọn gì, nhưng có một người, cô ta sau khi tiến vào Không Gian Chết thì không hề làm theo những gì đã nói ban đầu, mà cố ý đưa lựa chọn trái ngược, khiến mấy mươi người chết tươi bên trong. . .Ôn Văn, sau khi năm chúng ta trốn ra cực lực muốn trở về nơi này, cũng là muốn nhân cơ hội giết chúng ta, như vậy bí mật bất lão bất tử của cô ta sẽ vĩnh viễn không ai biết đến, mà cản trở sau đó, là để không cho chúng ta phá hủy thứ trong Không Gian Chết kia. . ."

    "Haha, nhân cơ hội giết các người?" Một tiếng cười khan tràn ra từ miệng Ôn Văn, ả tự biết sự việc đã bại lộ, đã hoàn toàn không còn dáng vẻ trước đó, mà phá bình ném vại thẳng thắn nói: "Lúc đó ta căn bản không nghĩ tới việc giết các người, ta còn tồn tại chút lương tâm. . .Chẳng qua, loại lương tâm này, thời gian càng dài, càng biến mất sạch. . .Các người căn bản không biết, ta đã phát hiện thứ gì phía sau nham thạch này, đó chính là căn nguyên lời nguyền của mọi người, nhưng cũng có thể làm cho người ta trường sinh bất lão, ta vốn lấy được một khối nhỏ, lại không cẩn thận làm mất, nếu không ta sẽ không ngăn cản các người tiến vào nơi này nữa, chỉ cần có khối nhỏ đó, ta có thể sống vĩnh viễn."

    Nói xong, Ôn Văn đột nhiên liếc mắt về phía chỗ chúng tôi ẩn nấp, tôi thầm kinh hãi, tưởng rằng cô ta muốn nói cho đám người Sở Vấn Thiên biết chuyện tảng đá nhỏ trong tay tôi, lại không ngờ cô ta chỉ dừng lại một chút, rồi không nói ra khỏi miệng.

    Nhìn dáng vẻ muốn nói lại thôi của cô ta, trong lòng tôi chẳng biết là vui hay buồn, chỉ đại khái hiểu được cô ta đã nhận ra chúng tôi, lại sợ những người khác biết đồ đang trong tay tôi, sẽ làm tôi giao ra sau đó hủy diệt, lúc này nguyên thạch trong Không Gian Chết giữ không được, tôi chính là hy vọng còn lại của cô ta.

    "Cô chỉ vì có thể trường sinh bất lão, liền làm ra loại chuyện thất tín bội nghĩa này?" Sở Vấn Thiên có chút không dám tin sự thật trước mắt, ông ta chậm rãi hít một hơi, than: "Tôi nhớ cô trước kia vốn không phải người như thế, cô chưa bao giờ sợ chết, cũng sẽ không thương tổn huynh đệ bạn bè mình, Ôn Văn, cô vốn là người phụ nữ tốt như vậy. . ."

    "Đúng vậy. . ." Ôn Văn chán nản cúi đầu, hoảng hốt nói nhỏ: "Tôi là phụ nữ, tôi cũng thích cái đẹp, tôi muốn vĩnh viễn xinh đẹp như vậy, thế thì có gì sai. . ."

    Cố Hải nhìn Ôn Văn, dường như lại nhớ tới năm đó, ông ta thở dài một tiếng, nói: "Tôi nghĩ thứ cô lấy được không chỉ có thể cho cô trường sinh bất lão, dù sao cũng là thứ mang ra từ nơi này, nó có khả năng còn mê hoặc tâm trí cô, giống như những người năm đó."

    Nói xong, Cố Hải chỉ Sở Vấn Thiên cự thạch chắn đường: "Đến đi, mở cơ quan này, chúng ta lại đi vào xem lần nữa, để xem cái thứ khiến người ba nhà phải bỏ mạng rốt cuộc là thứ gì." Đồng thời quay về phía chúng tôi đang trốn vẫy tay, nói: "Các cậu cũng đừng trốn nữa, ra đây giúp một tay, cơ quan này đã sớm không thể di chuyển, phải mất chút sức mới có thể mở."

    Nghe vậy, Đao Phong, chú, chị Tuyền và tôi nhìn nhau, sau đó gật đầu, cùng nhau ra khỏi phía sau tượng đá.

    Tôi đi cuối cùng, nhìn bóng lưng Đao Phong và chú, đột nhiên nghĩ năm đó chân tướng này đơn giản mà lại đáng sợ như thế, Cố Hải bảo đi vào xem lần nữa, có lẽ chỉ là muốn lấy cớ giúp mình, ông ta giống Sở Vấn Thiên Đao Diên, trở về đây e rằng không chỉ vì tìm kiếm chân tướng, họ. . .Có lẽ chỉ là vì một sự kết thúc hoàn toàn.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 107
    Cự thạch chắn đường quả thật nặng đáng sợ, song chúng tôi có Đao Diên và Đao Phong, còn có Cố Hải đến giờ tôi vẫn chưa hiểu rõ nổi, cự thạch này sẽ không khó đối phó vậy nữa.

    Âm thanh nham thạch ma sát đinh tai nhức óc, tôi cắn răng cùng mọi người dùng sức, cố hết sức đẩy, chỉ chốc lát, nham thạch kia đã từ vị trí ban đầu dời sang bên phải chừng nửa thước.

    Chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi, đều không nói lời nào, chỉ nhìn khe hở chỉ chứa đủ một người lách qua kia. Sau khi im lặng một lát, Cố Hải rốt cuộc mở miệng nói: "Như vậy cũng không sai biệt lắm rồi, đem đồ đến đây sắp xếp chút, chuẩn bị tâm lý thật tốt, vào thôi."



    Chị Tuyền là nữ giới duy nhất của tổ bốn người chúng tôi, giống Đường Ninh bị trọng thương, đều không tham gia đẩy cự thạch, mà ở bên cạnh trông chừng Ôn Văn, giờ phút này sau khi nghe Cố Hải nói, chị liền kéo Ôn Văn đứng lên, sau đó đẩy Ôn Văn về phía trước, người thứ hai theo vào.

    Chúng tôi lần lượt trườn qua khe hở kia vào, lập tức bị đông lạnh run rẩy.

    Hang động phía sau nham thạch này không chỉ tối tăm dị thường, hơn nữa tràn ngập hơi lạnh của tử vong, làm cho người ta rét lạnh từ trong tim, phảng phất như mỗi một bước đều đang giẫm lên người chết, mỗi một hơi không khí hít vào đều tràn ngập mùi thối rữa.

    Đèn pin mắt sói ở chỗ này đã mất tác dụng, ánh sáng nọ nhỏ như đom đóm vậy, tôi có mấy lần nhịn không được muốn lấy đèn pha hoặc pháo sáng ra, đều bị chú tay mắt lanh lẹ cản lại.

    "Để về sau đi, đừng gấp thế." Chú đè lại tay tôi, tỉnh táo nói.

    Tôi gật đầu, kiềm chế chộn rộn khó hiểu trong lòng, tâm phiền ý loạn liếc khắp nơi.

    Nhưng kỳ thật, căn bản không hề nhìn thấy gì.

    Nếu như là người thường, ở loại địa phương này tâm lý nảy lên đầu tiên có thể là sợ hãi, sau đó cẩn thận đi theo sau người mình cho rằng an toàn nhất, sợ hãi lo lắng trong bóng tối sẽ có thứ gì dọa người nhảy ra. Nhưng đối với tôi mà nói, thứ có dọa người mấy đều đã từng thấy qua, bây giờ có thể dọa được tôi, e rằng chỉ có chuyện Đao Phong có thể đột ngột biến mất hay không.

    Người quanh năm tiếp xúc cùng quỷ quái, đối với bóng tối sớm đã có cảm giác chết lặng sâu sắc, thậm chí, còn có thể có cảm giác ỷ lại mơ hồ.

    Cho tới khi tất cả mọi người mệt rã rời đi trong bóng đêm, tôi vẫn như đi vào cõi thần tiên.

    Tương tự Địa Chi Cực của quỷ thành Nam Chiếu, đường nơi này cũng dài đến khó tin, đi tới cùng chúng tôi cơ hồ đã mất cảm giác phương hướng, hoàn toàn không biết có phải đi mãi về phía trước không, có góc ngoặt hoặc đi vào ngã rẽ nào không.

    "Chắc gần đến rồi." Sở Vấn Thiên tính toán thời gian, quay đầu lại nói với chúng tôi: "Phải cẩn thận, đừng bị những thứ kia mê hoặc, nếu nghe hoặc nhìn thấy cái gì không đúng, thì lập tức nói cho mọi người."

    Chúng tôi được giọng nói của Sở Vấn Thiên kéo tâm tình về, đều qua loa gật đầu.

    Tôi tâm không yên nhìn hai bên, chung quy cảm thấy càng đi vào trong càng có loại cảm giác quen thuộc, hình như có thứ gì đó đi theo quanh chúng tôi, chỉ trong nháy mắt, chúng đã biến mất tăm.

    Tôi giật mình, nghĩ thầm chẳng lẽ là quỷ hồn tiền bối ba nhà như cũ vẫn ở lại đây không tiêu tán chăng? Mặc dù khác với quỷ quái bình thường, nhưng cảm giác này quả thật vô cùng giống, song họ đi theo quanh chúng tôi, là muốn biểu đạt gì đây, hay chỉ đơn thuần vây xem, xem chúng tôi có bị rơi vào kết cuộc như họ không?

    Trong quyển sách《 Phong Quỷ Cổ Thuật 》kia có nói, vô luận là dạng quỷ hồn gì, bản chất của người đã mất về sau đều sẽ sinh ra ác ý nhất định, nếu họ ra tay với chúng tôi thì sao đây? Nghĩ vậy, tôi nhíu mày, đưa tay gọi Tiểu Hải đồng thời kéo ra một ngọn lửa tím ở đầu ngón tay, Sở Vấn Thiên chú ý tới động tác này của tôi, đầu tiên là bất an cau mày, sau đó lặng lẽ khoát tay với tôi.

    Tôi biết ông ấy nhất định cũng cảm giác được sự tồn tại của những tên kia, chỉ là không muốn ra tay, cũng không đồng ý tôi ra tay mà thôi.

    Cũng may tôi có Tiểu Hải, cho dù thực sự xảy ra vấn đề cũng không cần quá lo lắng.

    Hơn nữa, bây giờ hấp dẫn sự chú ý của tôi nhất, không phải là mấy 'tiền bối' âm hồn bất tán này, mà là thứ tồn tại ở đáy Địa Chi Cực, sở hữu sức mạnh cường đại kia.

    "Sở Dương." Chú đột nhiên mở miệng cắt ngang mạch suy nghĩ của tôi, ông ra hiệu với tôi, ý bảo tôi có thể lấy đèn pha và pháo sáng ra rồi, trước đó không cho tôi dùng, cũng là để tiết kiệm tài nguyên, ngừa thật sự khi xuất hiện tình huống nguy cơ ngược lại không có mà dùng.

    Tôi ngoan ngoãn nghe theo chỉ thị của chú, từ ba lô lấy ra đèn pha và pháo sáng phát cho những người khác, kể từ đó, tầm mắt chúng tôi nhất thời mở rộng không ít, chỉ là khoảng không tối tăm hư vô và hơi lạnh khác với bình thường kia, như cũ gắt gao vây quanh chúng tôi.

    Bóng ma của sự kiện bảy mươi năm trước càng nhuộm đẫm bầu không khí quỷ dị nơi này, khiến trạng thái tinh thần của mọi người trở nên cực kỳ kém, con đường phảng phất như vĩnh viễn đi không tới đích kia không ngừng hành hạ thần kinh của chúng tôi.

    Mãi đến khi Đao Diên đi phía trước phát ra một tiếng hô nhỏ, chúng tôi mới bừng tỉnh quay đầu nhìn về phía hắn.

    Cố Hải và Sở Vấn Thiên ổn định lại trước, thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

    Chú ở bên cạnh tôi híp mắt quan sát chốc lát, liền gật đầu ý bảo chúng tôi có thể cùng lên nhìn xem. Cho dù vào lúc này, ông vẫn ưu tiên cho sự an toàn của chúng tôi.

    Tôi và Đao Phong trước sau đi tới, dưới vài ngọn đèn chiếu sáng, tôi nhìn thấy một khúc tay cụt khô quắt cắm ngang trong bùn đất, rõ ràng là của nhóm người bảy mươi năm trước lưu lại.

    Chẳng qua làm người ta cảm thấy kỳ lạ là, trên cánh tay cụt này như cũ vẫn còn mặc vật liệu áo không trọn vẹn, trên xương lòi ra cũng lưu lại cặn thịt ghê tởm, càng gần đến chỗ bùn đất càng nhiều, làm tôi không nhịn được bắt đầu suy đoán, chủ nhân cánh tay này có phải ngay trong bùn đất không, nếu tôi túm lấy cánh tay cụt này, có thể kéo hắn ra từ trong đất không?

    Hắn, là người trong nhóm người năm đó? Sao lại chết ở vị trí này, lại kỳ lạ bảo lưu lại cơ thể nhiều như vậy mà không hoàn toàn hóa thành một bộ xương khô?

    Tôi nhíu mày suy nghĩ, không nhịn được mang theo đèn pha lùi về sau mấy bước, chỉ trong lúc hoảng thần, đột nhiên cảm thấy bên tai có người thở dài, loại hơi thở này rất nhỏ lại cực kỳ gần sát, khiến da đầu tôi nhất thời tê dại, phản xạ có điều kiện dùng đèn chiếu về phía sau, lập tức bị thứ xuất hiện phía sau dọa đến kêu thành tiếng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 108
    Đối mặt với tử thi số lượng đông đảo lại hình thù kỳ quái này, tôi chỉ cảm thấy một loại thể nghiệm chưa từng có, đáng sợ và hàn ý cơ hồ xâm nhập cốt tủy. Ngẩng đầu nhìn thoáng qua, liền cảm thấy thiên toàn địa chuyển, trong mắt đều là bóng chồng của những thi thể quỷ dị này.

    Kích thích quá mức mãnh liệt khiến đầu tôi đau muốn nứt ra, phải nhắm mắt lại bắt buộc mình hít thở sâu, nếu không sẽ có càng nhiều suy nghĩ điên cuồng tràn ngập trong đầu.

    "Đây. . .Đây là. . ." Cố Hải ngửa đầu nhìn người chết vô số ở bốn phía, sợ hãi trừng lớn hai mắt, lảo đảo lui hai bước, lẩm bẩm nói: "Tại sao. . .Tại sao lại biến thành như vậy. . ."

    "Họ đều ở đây. . ." Không khác gì Cố Hải, Đao Diên luôn lãnh khốc khẽ run lên nói: "Đều ở đây. . ."



    Tôi quét mắt nhìn họ, đáy lòng lạnh lẽo khó hiểu, mấy ông chú bình thường nghĩa chính ngôn từ vì huynh đệ không tiếc mạng sống này, bây giờ đều đang sợ hãi. Nếu nói họ năm đó thật sự chưa từng làm gì, đánh chết tôi cũng không tin, nếu không tại sao lại chỉ có năm bọn họ còn sống?

    Thiện hữu thiện báo ác hữu ác báo, không làm chuyện thẹn với lòng không sợ quỷ gõ cửa, phản ứng của họ cũng đủ chứng minh trong lòng họ có quỷ, mà những người chết bị chôn trong đất bùn này, chính là bóng ma sâu trong lòng họ.

    Tôi cười lạnh, quay đầu nhìn Ôn Văn, nhưng phát hiện người phụ nữ này hoàn toàn không có phản ứng gì, chỉ duy trì tư thế bị chị Tuyền bắt lấy, ánh mắt trống rỗng nhìn chằm chằm mặt đất.

    Song cẩn thận quan sát sẽ phát hiện, người phụ nữ này kỳ thật đang sợ hãi, bả vai cô ta không ngừng run rẩy mức độ nhỏ, căn bản không dám ngẩng đầu nhìn những xác chết treo trên vách động kia.

    Những người này, kể cả Sở Vấn Thiên, căn bản không một ai đáng tin.

    Họ đều đang sợ hãi, bởi vì họ năm đó đã làm chuyện có lỗi với các huynh đệ khác.

    Về phần rốt cuộc là gì, e rằng chỉ có họ hiểu.

    Chú bên cạnh lặng lẽ thở dài, ra hiệu với chúng tôi, ý bảo tiếp tục đi tới, nhìn vẻ mặt của chú, phỏng chừng cũng nghĩ không khác gì tôi. Dựa vào tâm tư nhanh nhẹn của chú, có lẽ đã sớm đoán được những chuyện này từ trước, cho nên mới khắp nơi lo lắng an nguy của chúng tôi.

    Tôi vừa đi vừa tiếp tục quan sát chung quanh thỉnh thoảng xuất hiện khối xác, cho dù pháo sáng đã sớm tắt, cảm giác tồn tại của chúng vẫn mãnh liệt như trước.

    Tôi càng ngày càng hoài nghi, chúng tôi lần này hao tốn khí lực thậm chí không tiếc sinh mệnh chạy tới đây, đến tột cùng là đúng hay sai.

    Những người đó, có thật sự đáng để chúng tôi trả giá không.

    Nếu chúng tôi chết ở đây, thì có ai biết được?

    Chúng tôi còn trẻ như vậy, còn có nhiều chuyện ý nghĩa hơn phải làm. . .

    Có lẽ, tôi căn bản không nên đến đây. . .

    Khuôn mặt của ông nội đột nhiên xuất hiện trong đầu, tôi chợt như tỉnh ngộ dừng bước, trong lúc nhất thời mờ mịt luống cuống.

    Cúi đầu nhìn bàn tay cứng đờ của mình, hàn ý trong lòng tôi càng thêm mãnh liệt, tiếng nói chuyện của Đao Phong và chú gần trong gang tấc, tôi lại cảm thấy họ cách xa tôi cả chân trời, mà ngay cả những xác chết treo trên tường, phảng phất như cũng phát ra tiếng cười trào phúng với tôi.

    Ngực đột nhiên cảm thấy một trận đau đớn, tôi nhìn thấy một cánh tay mảnh khảnh trắng ngần duỗi về phía tôi, ngẩng đầu nhìn lại, quả nhiên là cô gái đẹp như tiên nhân kia.

    Khuôn mặt đờ đẫn của Tiểu Hải vẫn xinh đẹp như trước, đôi mắt đỏ linh động dường như có thể nhỏ máu, một tay nàng thò về phía ngực tôi, đồng thời mắt nhìn chằm chằm tôi, hoa văn trên mặt đang không ngừng sinh trưởng lan tràn.

    Tôi không nói gì cũng không có động tác gì, chỉ im lặng đối diện với nàng, tôi biết không có mệnh lệnh của tôi nàng không thể tiến hành động tác tiếp theo nữa, cho dù nàng còn muốn có được tảng đá kỳ lạ kia hơn cả tôi.

    "Sở Dương." Thanh âm trầm thấp của Đao Phong đánh thức tôi, hơi quay đầu, liền phát hiện cậu ấy đang vẻ mặt nghiêm trọng nhìn tôi.

    Cùng lúc đó, tay Tiểu Hải duỗi về phía tôi cũng bị Sở Vấn Thiên cản lại, năng lực của trưởng bối Sở gia kia mạnh hơn tôi gấp trăm lần, dùng một loại vẻ mặt kinh ngạc không dám tin, híp mắt nói với tôi: "Cậu thiếu chút nữa bị phản phệ, tại sao có thể như vậy, Sở Dương, cậu rốt cuộc đang nghĩ gì?"

    "Cái gì phản phệ." Tôi gượng gạo nhếch khóe miệng, tiếng cười khô khan: "Tôi không hề nghĩ gì cả."

    Nghe được lời tôi, Sở Vấn Thiên lại nhìn chằm chằm mặt tôi chốc lát, lập tức lắc đầu, không tranh cãi với tôi nữa, xoay người đi về phía trước.

    Môi mỏng của Đao Phong khẽ mím, đột ngột dùng sức bắt được cổ tay tôi, dùng một loại thái độ cường ngạnh túm tôi đuổi kịp những người khác.

    Nhìn sườn mặt thâm trầm mà sầu lo của cậu ấy, tôi không thể không bắt đầu đoán rằng, tôi vừa rồi rốt cuộc đã làm gì, tại sao họ lại lộ ra loại vẻ mặt này. . .Nhưng tôi rõ ràng không hề làm gì mà.

    Không khí tối tăm lạnh lẽo một mực vây quanh chúng tôi, tôi có thể cảm giác được chúng tôi cách chỗ muốn đến càng ngày càng gần, có thứ gì đó đang không ngừng hấp dẫn tôi, hoặc nói, đang hấp dẫn tảng đá ở ngực tôi.

    Khi tiếng vang vù vù âm trầm nào đó dội vào óc, Ôn Văn vẫn im lặng đột nhiên trở nên điên cuồng, cô ta như hóa điên dùng sức giãy khỏi chị Tuyền, hai tay ôm đầu mình, không ngừng thét lớn: "Tôi không đi nữa! Tôi không đi nữa! Tôi phải rời khỏi đây!"

    Tất cả mọi người bị hành động của Ôn Văn dọa sợ, chị Tuyền càng hoảng hốt muốn đi kéo cô ta lại, nhưng bị Ôn Văn hung ác hất ra.

    "Họ còn sống! Là tôi đã hại chết họ!" Ôn Văn một bên nói năng lung tung, một bên phát cuồng chạy về phía trước, trong miệng không ngừng kêu to: "Tôi không muốn chết! Tôi không muốn chết!"

    Tiếng kêu đột ngột phá tan sự yên tĩnh vốn có, khiến loại cân bằng quanh quẩn giữa chúng tôi hoàn toàn phá vỡ, tất cả mọi người lộ ra vẻ mặt tuyệt vọng, vài người cũng điên cuồng chạy về phía Ôn Văn, không biết đang lo lắng cho cô ta, hay muốn giết chết cô ta.

    Dây đàn căng chặt đã đứt, sẽ không cách nào vãn hồi.

    Cố Hải vừa chạy vừa kêu: "Trở lại cho tôi! Đều là ngươi làm hại! Con tiện nhân này!"

    "Đao Diên!" Sở Vấn Thiên cũng vẻ mặt lo lắng và kinh hoảng, giơ đèn pha chiếu bốn phía, trong miệng gọi người đàn ông chẳng biết đã biến mất từ khi nào kia.

    Tôi đau đầu sắp hít thở không thông, chỉ có thể thụ động mặc cho Đao Phong kéo, trong đầu rối loạn hiện lên vô số hình ảnh, làm thế nào cũng không dừng được, tiếng vù vù ầm ĩ khiến trước mắt tôi hiện ra màu đỏ rực quỷ dị.

    Khi tất cả đã tới cực hạn, tôi rốt cuộc không còn nghe thanh âm khủng bố này nữa, ngay cả Đao Phong đang nắm tay tôi cũng biến mất.

    Tôi yên lặng đứng tại chỗ, nhìn bóng tối vô hạn trước mắt, đột nhiên cảm thấy an tĩnh.

    Kỳ thật khi tôi nhìn thấy những thi thể tử trạng thê thảm trong bùn, tôi đã nghĩ sự việc sớm muộn cũng sẽ biến thành thế này, nỗi sợ hãi kia đã chôn vào trong lòng mỗi chúng tôi, mà tiếng vù vù xuất hiện khó hiểu kia, chẳng qua làm nó càng thêm mãnh liệt mà thôi.

    Tôi thở sâu, một lần nữa mở hai mắt, một đôi tay nhỏ bé lạnh lẽo mềm mại từ trong bóng đêm kéo lại tôi, tôi biết nàng vẫn bên cạnh tôi, liền thuận theo cảm giác cơ thể, cất bước theo nàng chậm rãi đi về phía trước.

    Một loại rét lạnh thấu xương còn hơn cả lúc trước truyền khắp toàn thân tôi, tôi lại vì vậy mà dần có thể nhìn thấy thứ trong bóng tối, không cần nghĩ cũng biết, là Tiểu Hải cho tôi mượn quỷ nhãn.

    Tôi đi theo Tiểu Hải, từ từ đến trước một pho tượng thật lớn, pho tượng kia là một cô gái quần áo đơn giản, hình dáng bình thường, hai tay nàng bắt chéo trước người, hai mắt rũ xuống, khóe miệng khẽ cong, dường như đang nhìn xuống chúng sinh, lại giống như đang cười nhạo người trần, chỉ là một pho tượng bình thường như thế, lại làm tôi cảm thấy vô cùng âm hàn và khủng bố.

    Khi tôi dần tới gần nó, dưới chân cũng sinh ra cảm giác mấp máy kỳ quái, tôi cúi đầu nhìn, rồi lại không nhìn thấy gì cả.

    Tiểu Hải như cũ kéo tôi, phảng phất như không hề hay biết tất cả những việc này, tôi lại càng phát hiện rõ ràng, chỗ gần tượng đá kia, thực sự có thứ gì đó đang di chuyển.

    Tôi càng tới gần tượng đá, dưới nhân nhúc nhích càng dữ dội, dường như tôi đang giẫm lên cơ thể của vô số người, dưới vòng vây của họ, từng bước di chuyển về hướng tượng đá. . .

    Ý nghĩ như vậy khiến sau lưng tôi phát lạnh, tôi toát mồ hôi lạnh nhưng không cách nào ngừng lại, chỉ có thể tùy ý Tiểu Hải dắt đi tới trước tượng đá, sau đó lấy ra tảng đá cất trong ngực kia, run rẩy vươn tay đặt nó trên lỗ hổng phía dưới tượng đá.

    Khoảnh khắc khi tượng đá đã hoàn chỉnh, tôi cơ hồ đã không đứng thẳng nổi nữa, tôi nghe có thanh âm hỏi tôi, có muốn rời khỏi đây, có muốn buông tất cả không, chỉ cần để tất cả người khác ở lại, có thể thỏa mãn tôi.

    Tiềm thức tôi tự hỏi ý "Tất cả người khác" bao hàm những ai, cơ thể lại không nghe chỉ thị làm ra phản ứng.

    Ngay khi hai tay tôi muốn chạm vào thân tượng đá, một đôi tay ấm áp mạnh mẽ đột ngột bắt chặt lấy tôi.

    "Đi!" Giọng nói trầm thấp quen thuộc kề bên tai, tôi kinh ngạc mở to hai mắt, dần thấy rõ mấy bóng người mờ ảo chung quanh, thanh âm ầm ĩ ban đầu, cũng vào chính lúc này lần nữa hiện lên.

    Mặt đất vẫn nhúc nhích quỷ dị như cũ, tôi lại mẫn cảm phát giác, đây không chỉ có mặt đất di chuyển, mà cả hang động chỗ chúng tôi tựa như một con sâu cực lớn không ngừng ngọ nguậy cơ thể mình.

    Theo rung động kịch liệt bốn phía, thi thể chôn trong đất bùn này không ngừng lăn xuống, hơn nữa từ từ có thi thể cổ xưa hơn từ bên trong văng ra, những thi thể này vặn vẹo dữ tợn, sớm đã bị địa phương quỷ dị này khiến cho thay đổi toàn diện, rồi lại vì rung động kia mà như sống dậy, từng khối từng khối, phân thành mảnh nhỏ, dường như đang hướng đến gần chúng tôi.

    Dưới bầu không khí hoang đường mà khủng bố này, tôi chỉ có thể đi theo Đao Phong liều mạng chạy về phía trước, tôi biết, cậu ấy nhất định có thể đưa tôi rời khỏi đây.

    Trong tai đủ loại thanh âm kỳ quái trộn lẫn vào nhau, tôi nghe được Ôn Văn tuyệt vọng kêu to: "Đừng sang đây đừng sang đây", nghe được Cố Hải khóc hô: "Là tôi có lỗi với các cậu", thậm chí nghe Đao Diên như thần kinh thì thầm: "Tiểu Thất. . .Tiểu Lục. . .Các cậu đều ở đây."

    Khi cơ quan cự thạch chắn đường ầm ầm hạ xuống, hai mắt tôi gắt gao nhìn chằm chằm pho tượng đá kia, tôi nhìn thấy mấy người kia dần dần bị thi thể bao phủ, nhìn thấy vách tường mặt đất giống như vật sống ngọ nguậy đuổi theo chúng tôi, chỉ có bức tượng đá kia, từ đầu đến cuối vẫn không hề mảy may di chuyển.

    Nó như cũ đứng sững nơi đó, mỉm cười thương xót hết thảy.

    Tôi mờ mịt nhìn cơ quan cự thạch trước mặt, nó ở nguy cơ trước mắt đã cứu chúng tôi một mạng, nhưng cũng càng thêm củng cố suy nghĩ trong lòng tôi. . .

    Tôi không muốn chết.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 109
    "Thật không ngờ sẽ biến thành dạng này. . ." Giọng chú vang lên sau người, tôi quay đầu lại, nhìn thấy chị Tuyền, Hạng Văn, Đường Ninh và Rio cũng đã chạy ra, mọi người đang ngồi dưới đất thở chật vật không chịu nổi.

    "Có lẽ lần trước họ tới đây không hề xảy ra việc này, nhưng lúc này đây, có vài thứ đã khác rồi. . ." Chú vừa nói vừa đi về phía tôi và Đao Phong, đôi tròng mắt đen hơi đục ngầu kia nhìn chằm chằm tôi, dường như đang nói tôi chính là biến số đáng sợ kia.

    Song tôi nghĩ chú quả thực đã đoán trúng, nếu không có tôi, không có tảng đá đặc thù trên người tôi, Sở Vấn Thiên Đao Diên họ tuyệt đối sẽ không tâm trí rối loạn mà rơi vào kết cục này.



    Ngay trước khi cơ quan cự thạch hạ xuống, tôi vẫn có thể cảm thấy được mối liên hệ tồn tại giữa tôi, Tiểu Hải và tảng đá kia, chúng dùng bức tượng đá làm trung tâm, từ từ tản ra ngoài một loại sức mạnh đủ để khống chế mọi người, đó là khí tức giống ác quỷ, đen tối lại rửa nát.

    Tôi không nói gì, chỉ lẳng lặng đối mặt với chú, từ trong mắt chú tôi nhìn thấy sự hoài nghi và ngờ vực trước giờ chưa từng có, việc này khiến tôi đột nhiên hiểu được phản bội năm đó là chuyện gì xảy ra.

    Mà lần này, là tôi thiếu chút nữa đã hại chết mọi người.

    Chú thấy tôi im lặng không nói, liền lắc đầu che bắp tay trái, uể oải xoay người gọi chị Tuyền và mọi người đứng dậy, cũng thấp giọng nói: "Lần này ta có lẽ thật sự không có cách nào bảo vệ toàn bộ mọi người bình yên rời đi, song chỉ cần cơ thể này của ta còn có thể chống đỡ được, ta sẽ mang mọi người đi tới cùng, còn lại, phải xem bản thân các cậu."

    Nghe chú nói, tôi mới chú ý tới cánh tay trái của ông dường như bị trọng thương, nếu vậy, chú e rằng không lâu nữa sẽ biến mất bên cạnh chúng tôi, mà cơ thể ông mượn này vĩnh viễn sẽ ở lại đây.

    Thầm cười một tiếng, tôi nghĩ sự việc đều đang phát triển theo ý của tôi.

    Chỉ cần không có chú, vậy tất cả dễ lo liệu hơn rồi.

    Chị Tuyền và Đao Phong sau khi nhìn thấy tình trạng của chú đều lộ ra chút bất an, song hai người họ tài cao mật lớn, đối với việc này chỉ nhíu mày, vẫn như cũ sở hữu sự tự tin có thể đối phó với tất cả.

    Nhưng trái lại Hạng Văn và Rio nghe vậy tưởng rằng mệnh chú không còn lâu nữa, không nhịn được than thở không thôi.

    Chị Tuyền khi chú dẫn đầu đi về phía trước vô tình đến gần tôi, sau khi nhìn rõ mặt tôi nhất thời kinh ngạc sững sờ tại chỗ, mãi đến khi chú mở miệng gọi chị, mới nặng nề theo sát tiến lên.

    Tôi mặt không chút thay đổi nhìn bóng lưng hai người họ, nghĩ thầm thông minh như chị Tuyền, có lẽ cũng đã phát hiện ra gì đó.

    Chúng tôi theo chú đi trong mật đạo tối tăm, cơ thể chú càng ngày càng suy yếu, về sau phải để chị Tuyền dìu ông ấy.

    Tôi không yên tâm quan sát hoàn cảnh chung quanh, thầm nghĩ đây chính là ám đạo mà Cố Hải nói, cách duy nhất có thể cho chúng tôi an toàn rời khỏi đây.

    Song khi đi tới cuối ám đạo, chúng tôi phát hiện nơi này không phải một cửa ra, ngược lại từ thềm đá xuống phía dưới nối liền tới một gian thạch thất khác.

    Không có đường lui chúng tôi đành phải dọc theo thềm đá này chậm rãi đi xuống, mãi đến khi hai chân bị cát dày nặng chôn vùi.

    Vết thương trên người Đường Ninh nhiều lắm, không cách nào đi lại giữa đám cát này, Rio thấy thế không nói hai lời cõng cô ta lên, mọi người lần nữa thu xếp hành trang tiếp tục đi sâu vào trong biển cát.

    Cho dù có thể cảm thấy cát này quỷ dị, không ai trong chúng tôi mở miệng than phiền, bởi vì trong lòng mọi người đều rất hiểu, năm người năm đó là từ nơi này chạy thoát, cho nên vô luận đường về sau khó đi cỡ nào, chúng tôi cũng không thể dừng lại.

    Đi chưa đến vài phút, liền nhìn thấy phía trước mơ hồ lộ ra một tấm bia đá cao chừng hai người, chú thấy trước mắt sáng ngời, nhưng vẫn không để ý cơ thể suy yếu của mình, một mực muốn nhanh chóng qua đó thăm dò.

    Chúng tôi đi theo sau, cẩn thận đề phòng trong những đám cát này có thể xuất hiện quỷ quái, đồng thời đã quan sát tấm bia đá hơi xiêu vẹo, non nửa bộ phận chôn trong cát này.

    Tôi nhìn tự thể trên tấm bia đá cổ quái khó phân biệt, vả lại vì niên đại xa xưa, rất nhiều chỗ đã mờ nhạt không rõ, thậm chí thiếu góc này góc kia, nhất thời mất hứng thú quan sát.

    Chú lại nhìn chằm chằm tấm bia đá kia say sưa, ngay cả Đường Ninh bên cạnh cũng bị thứ khắc trên bia đá hấp dẫn, hai người nhìn mãi đến phần vùi vào trong cát, sắc mặt cũng theo đó trở nên khó coi.

    Chúng tôi tưởng rằng có biến cố gì, vội vàng ba chân bốn cẳng quét sạch cát dưới đáy bia đá, để hai người kia có thể nhìn rõ hoàn toàn. Trong đám chúng tôi, chỉ sợ cũng chỉ có hai vị này có thể đọc hiểu loại văn tự cổ ấy.

    Ước chừng đã xem xong, chú và Đường Ninh sắc mặt đều không tốt rơi vào trạng thái trầm tư, Hạng Văn đối với loại tình huống này cảm thấy chút cáu kỉnh, liền mở miệng hỏi: "Thế nào rồi, phía trên đó viết gì? Chúng ta nên từ đâu ra ngoài?"

    Chú quét mắt nhìn hắn, lại nhìn cát mặt sau tấm bia đá, nói: "Trên này nói, nếu muốn rời khỏi đây, chỉ cần tiếp tục đi về phía trước, ra khoải vùng cát này là được."

    Hạng Văn nghe ra hàm ý khác trong lời chú nói, há miệng nhưng không hỏi ra gì cả.

    Đao Phong trầm ngâm một chút, thấp giọng nói: "Nếu không muốn rời khỏi đây thì sao. . .Chúng ta còn chưa tìm được biện pháp giải trừ lời nguyền."

    Nghe Đao Phong nói, Đường Ninh một mực yên lặng không lên tiếng chợt mở miệng nói: "Nếu muốn giải trừ lời nguyền, thì cứ đi tiếp, huyệt động trước đó chúng ta tiến vào kia, bên trong có một khối cự thạch, được xưng là đá trường sinh, là một loại đồ vật có sức trói buộc cường đại, mọi người chạm vào nó sẽ bị nguyền rủa, người huyết mạch thân cận chết đi, linh hồn không cách nào rời khỏi thể xác, người còn sống. . .Thời gian vĩnh viễn đình chỉ, biến thành quái vật bất lão bất tử, dùng một loại cách nói khác, chính là nô lệ bị khối đá trường sinh kia trói buộc linh hồn."

    Nói xong, Đường Ninh ngẩng đầu quét mắt nhìn chúng tôi, hỏi: "Trong mọi người có ai nhìn thấy đá trường sinh chưa."

    Nghe vậy, trong đầu tôi lập tức hiện lên pho tượng nữ tràn ngập tà khí kia, lúc này mới hiểu được, hóa ra ngoại trừ tôi những người khác không ai thấy pho tượng nọ.

    Thấy chúng tôi đều không lên tiếng, chú liền gật đầu, tiếp lời Đường Ninh nói: "Mà dưới lớp cát này, cất giấu một khối cự thạch khác, tên là Di La Thiên, hai khối cự thạch này tương sinh tương khắc, chỉ cần hiến tế máu tươi của người sống cho Di La Thiên, oan hồn bị đá trường sinh trói buộc sẽ được giải thoát toàn bộ. Chẳng qua nhìn tình hình này, đến nay vẫn chưa có ai tiến vào được hang động có Di La Thiên để hiến tế, nếu không tấm bia đá này sẽ không còn sừng sững nơi đây."

    Tôi nhìn tấm bia đá xiêu vẹo kia, nghĩ thầm e rằng trước chúng tôi quả thực có người muốn giải trừ lời nguyền, cuối cùng vì chút nguyên nhân không thể thành công, thế nên tấm bia đá che giấu cửa vào chỉ xiêu vẹo nửa người, mà không hoàn toàn xê dịch.

    Tôi đang âm thầm suy tính, chú đột nhiên đưa tay đỡ tấm bia đá, sau đó cả người vô lực ngã vào tấm bia đá, run rẩy hít sâu hai hơi, nhất thời hiện rõ thái độ suy nhược.

    "Thời gian ta không còn nhiều lắm." Chú suy yếu khàn khàn nói: "Nhưng vô luận thế nào. . .Xin nhờ các cậu. . .Nhất định phải tìm được Di La Thiên, giải trừ lời nguyền chết tiệt này. . .Không thể để người ba nhà thừa nhận thống khổ không thể luân hồi nữa. . ."

    Nói rồi, chú kéo Đao Phong và tôi, hai mắt đục ngầu nhìn chằm chằm tôi, lại yên tâm nhìn Đao Phong, nói: "Tôi tin tưởng các cậu, các cậu nhất định sẽ không khiến tôi thất vọng, cơn ác mộng nhiều năm như vậy, không thể kéo dài nữa. . .Tôi đợi tin tốt của các cậu, nhớ lấy, nhất định phải hoàn toàn giải trừ lời nguyền, đừng quên mục đích của chúng ta ở đây. . .Cho dù là chết, cũng phải để cho mọi người được giải thoát. . ."

    Đao Phong nhíu mày, mím môi mỏng kiên định gật đầu, từ trong con ngươi tối tăm kia, tôi nhìn ra được cậu ấy đã chuẩn bị đối mặt với tử vong.

    Đao Phong chính là như vậy, cậu ấy chưa bao giờ sợ chết vì người mình yêu, lại càng không sợ những nguy hiểm đủ để chí mạng này, bởi vì cậu ấy có một trái tim ấm áp và mạnh mẽ.

    Nhưng mà. . .

    Tôi không muốn chết. . .

    Tôi có thể cảm giác được bên dưới này có sát khí mãnh liệt khiến tôi vô cùng e ngại, loại sức mạnh gần như có thể hủy diệt hết thảy này, khiến tôi hoàn toàn không muốn bước dù chỉ một bước.

    Tôi đoán Tiểu Hải cũng nghĩ thế, nếu không nàng sẽ không nhẹ nhàng túm lấy tay tôi phía sau khi tôi định gật đầu với chú.

    Nàng đang ngăn cản tôi, ngăn cản tôi tiến vào nơi đáng sợ đó.

    Chú không có cơ hội ép tôi đồng ý nữa, cơ thể ông đã không chịu được, sau khi ý thức tan rã, cả cơ thể liền dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được nhanh chóng thối rữa.

    Tôi nhìn cơ thể thối rữa co quắp trên mặt đất kia, khóe miệng chậm rãi cong lên một mạt ý cười.

    Thở dài, chị Tuyền phất tay, gọi mấy tên đang thất thần về, nói: "Nếu Ngô Mưu đã nói vậy, chúng ta hãy mau dời tấm bia đá này ra, cửa vào hẳn ở ngay đây. Đại nạn không chết tất có phúc mai sau, tôi tin chúng ta không sao đâu, chắc chắn có thể giải quyết được vấn đề, an toàn rời đi."

    Lời chị Tuyền đã thành công trấn an mọi người, đang xoa tay định chuẩn bị hợp lực đẩy tấm bia đá, tôi vừa lấy ra giấy trắng có in phù chú kẹp giữa hai ngón tay, vừa cười vừa thấp giọng nói: ". . .Chờ một chút."

    Có lẽ giọng tôi nói khác hẳn thường ngày, mọi người đều có chút kinh ngạc ngừng lại.

    Ngọn lửa tím thẫm dán đầu ngón tay thiêu đốt, tôi đặt ngang giấy trắng trước mắt, nhất thời để những người khác thấy rõ khuôn mặt tôi vẫn dấu kín trong bóng đêm.

    "Sở Dương. . .Anh, sao anh biến thành như vậy. . ." Hạng Văn hơi lui về sau một bước, chỉ vào mặt tôi nói: "Mắt của anh . . ."

    Phản ứng của Đường Ninh kịch liệt nhất, cô ta thấy vẻ mặt tôi lập tức hiểu được tất cả, giọng the thé nói: ". . .Hóa ra là ngươi, là ngươi đã phản bội bọn ta! Phong quỷ sư của Sở gia chỉ có mất tâm mới có thể biến thành bộ dáng của ác quỷ!"

    Đại khái đã sớm phát hiện tình huống của tôi, Đao Phong và chị Tuyền cũng không phản ứng quá lớn, mà bình tĩnh nhìn tôi, dường như đang đợi động tác kế tiếp của tôi.

    Ngạo mạn thu lại nụ cười, cùng Đao Phong nhìn nhau hai giây, cảm tình khắc sâu trong con ngươi đen kia khiến tôi nhịn không được nhắm mắt lại, lúc ngọn lửa màu tím trong tay bốc cháy dữ dội nhất, thấp giọng nói: "Túng quỷ —— tham lang."

    Theo ngọn lửa đột ngột phụt cao, chung quanh chúng tôi nháy mắt đã xuất hiện hơn mười con ác quỷ hình dạng khác nhau, mà ngay cả Tiểu Hải, dưới sương đen dày đặc bao bọc cũng dần hiện ra trước mặt mọi người.

    Nơi này quỷ khí ngút trời đã đủ cho ác quỷ hiện hình trước mặt người thường, cho nên ở chỗ này, không ai là đối thủ của tôi.

    Đám ác quỷ xấu xí không chịu nổi trừng đôi mắt đỏ tươi, cung kính phủ phục bốn phía.

    Tôi không nhìn tới vẻ mặt Đao Phong, giơ tay lên chỉ vào lớp cát mênh mông phía sau tấm bia đá, mặt không chút thay đổi nói với những người khác: "Tôi không muốn chết, cho nên, các người bây giờ phải cùng ra khỏi đây với tôi, thứ dưới tấm bia đá này. . .Ai cũng không được chạm vào."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 110
    Dường như bị hành động đột ngột của tôi dọa sợ, sắc mặt mọi người đều có chút khó coi, vẻ mặt khó tin trừng tôi, nhưng không dám vọng động. Bởi vì họ chỉ cần hơi động đậy người, sẽ có mấy ác quỷ sương đen bao phủ quanh thân dựng người lên, cảnh giác áp sát sang.

    Đối mặt với số lượng ác quỷ cao cơ đông đảo như thế, cho dù họ thân thủ cường hãn đi nữa, cũng khó tránh khỏi có chút sợ hãi.

    Xác định những người trước mặt này tạm thời không cách nào phản kháng, tôi gật đầu với Tiểu Hải tản ra quỷ khí mãnh liệt bên cạnh, sau đó nói: "Đi thôi."



    Tiểu Hải dưới chỉ thị của tôi bước nhẹ nhàng, mái tóc đen dài xoay quanh bên chân, yên tĩnh dẫn đầu đi về phía trước. Những ác quỷ khác thì như hành hương đi theo hai bên, theo bước tiến của Tiểu Hải chậm rãi di chuyển về hướng cửa ra.

    Hai tay tôi tùy ý cắm trong túi, được đám quỷ vây quanh đi phía trước, trong lòng cuối cùng đã hơi bình tĩnh lại.

    Chỉ cần rời khỏi đây, tôi sẽ không cần lo lắng có nguy hiểm tính mạng nữa hay không, tất cả đã phát sinh ở đá trường sinh trước đó, giống như ác mộng đáng sợ nhất vĩnh viễn quanh quẩn trong đầu tôi, tôi không muốn giống những người đó chết thảm ở chỗ này, tôi phải còn sống ra ngoài, đi làm chuyện tôi muốn làm.

    Hơn nữa, tôi bây giờ là thân bất tử, chỉ cần Di La Thiên không bị phát hiện, tôi có thể sống vĩnh viễn. . .

    Bất tử thật sự có sức hấp dẫn bất cứ ai cũng không thể cự tuyệt.

    "Sở Dương!" Chị Tuyền rốt cuộc nhịn không được nữa, chị dừng bước, kháng cự nhìn tôi, nói: "Cậu đã quên lời Ngô Mưu dặn dò sao, cậu đã quên mục đích chúng ta tới đây sao, sao cậu có thể. . .Có thể nào dưới tình huống như vậy phản bội chúng tôi?"

    Tôi xoay người nhìn về phía chị, lại quét mắt nhìn những người khác, tôi biết lời chị Tuyền đã đại biểu cho tâm tình của mọi người, trên mặt họ đều viết không đồng ý với tôi. Chỉ tiếc, đối với tôi bây giờ mà nói, suy nghĩ của họ không đáng một đồng.

    Chỉ có một người. . .Là tôi vẫn khá để ý, nhưng sau khi xảy ra những việc này, tôi đã không còn dám nhìn cậu ấy nữa, tôi sợ sẽ nhìn thấy thất vọng và căm thù trên mặt cậu ấy.

    Im lặng chốc lát, tôi không nói gì, chỉ vung tay lên, ra hiệu đám quỷ tiếp tục đi trước.

    Song lúc này đây, chân tôi nhấc lên còn chưa rơi xuống, cổ tay đã bị người phía sau gắt gao túm lấy, nhiệt độ quen thuộc kia khiến trong lòng tôi giật mình, vội vàng vẫy lui đám ác quỷ muốn tiến lên.

    "Sở Dương." Hai tròng mắt đen nhánh của Đao Phong dừng ở tôi, nhàn nhạt mở miệng nói: "Để họ đi trước, tôi có lời muốn nói riêng với anh."

    Tôi quay đầu lại đối mặt với Đao Phong, sau khi xác định cậu ấy không có ác ý, liền bảo Tiểu Hải đưa mọi người và đám quỷ đi trước.

    Tôi không sợ Đao Phong sẽ ra tay với tôi, vì cậu ấy không có khả năng mặc kệ chị Tuyền và mọi người, sự dịu dàng của cậu ấy cũng đồng thời là nhược điểm của cậu ấy.

    Đợi xác định chung quanh không còn mùi của những người khác nữa, Đao Phong do dự chốc lát, thấp giọng nói: "Kỳ thật trước khi tiến vào sa mạc tôi đã phát hiện anh có chút không đúng, chẳng qua không ngờ sẽ đột ngột thay đổi nhiều như vậy. . .Sở Dương, có thể nói cho tôi biết, khi đó anh rốt cuộc đã gặp chuyện gì, khiến anh dưới tình huống tôi và Ngô Mưu cũng không phát hiện được mà biến thành như vậy. . ."

    Tôi giật mình, nhìn đôi mắt thâm trầm của Đao Phong, thở dài, đáp: "Đá trường sinh. . .Trong nhà khách Sở Vấn Thiên họ từng ở, tôi tìm được một mảnh nhỏ của đá trường sinh Ôn Văn để lại, tôi vẫn chưa nói cho mọi người biết, tôi đã giống năm người kia, có thể bất lão bất tử. . .Mà Ôn Văn, chính vì bị mất mảnh nhỏ đó, mới gia nhập hành động lần này, cô ấy giống tôi, đều không muốn chết."

    Nói xong, tôi đưa tay chỉ ngực từng bị thương của mình, tiếp tục nói: "Nơi này, từng bị Ôn Văn đâm một dao, nếu không có đá trường sinh, tôi đã sớm chết rồi. . .Đao Phong, cậu chưa từng chết, không thể hiểu được loại đau đớn và sợ hãi này."

    Tôi cười khổ lắc đầu: "Tôi thật sự không muốn nếm thử loại cảm giác này nữa. . ."

    Tôi không nhắc lại, tôi nghĩ Đao Phong cũng có thể cảm giác được, không gian che giấu dưới tấm bia đá âm hàn cỡ nào, muốn gặp được Di La Thiên nguy hiểm tuyệt đối không ít hơn đá trường sinh, những thi thể vặn vẹo thối rữa này chính là cảnh cáo tốt nhất.

    Không chỉ có tôi và Đao Phong, mà ngay cả chú đã biến mất cũng hiểu sâu sắc điểm này, nhưng ông vẫn kiên trì muốn chúng tôi đi, điều này làm tôi càng không cách nào hiểu nổi.

    Chẳng lẽ sinh mệnh chúng tôi không trân quý sao, tại sao chúng tôi nhất định phải đi chịu chết? Người ba nhà cùng mang lời nguyền, tại sao nhất định phải do chúng tôi đến nơi tận cùng? Dùng máu tươi người sống hiến tế, rõ ràng chính là chỉ người vào không có khả năng trốn ra được nữa.

    "Anh thật sự sợ như vậy, sợ sẽ chết ở đây." Đao Phong nhìn chằm chằm vào mắt tôi, nhẹ giọng nói.

    Ngay khi tôi tưởng rằng cậu ấy sẽ châm chọc hoặc bức bách tôi, thì thấy cậu ấy như đã quyết định gật đầu, nói: "Tôi hiểu."

    Tôi thấy vẻ mặt quyết đoán của cậu ấy, trong lòng chợt cảm thấy bối rối vô cùng, tôi không biết cậu ấy muốn làm gì, chỉ có thể bắt lấy tay cậu ấy, dùng giọng nói khàn nhỏ, nói rõ từng chữ: "Đao Phong, theo tôi đi. . .Chúng ta đi đến chỗ họ không tìm được. . .Tôi sẽ yêu cậu cả đời, tôi không muốn chết, càng không muốn xa cậu, chết rồi thì sẽ không còn gì nữa, Đao Phong. . ."

    Có lẽ bị lời tôi nói cảm động, Đao Phong một tay cầm ngược lại tay tôi, một tay kéo tôi vào lòng, nhẹ nhàng hôn tôi, sau đó vuốt ve gương mặt lạnh lẽo của tôi nói: "Tôi sẽ không để cho anh chết, Sở Dương, vô luận anh biến thành dạng gì, tôi đều. . ."

    Ba chữ cuối cùng nhỏ tiếng nhất, tôi lại nghe rõ ràng, không khỏi sững sờ nhìn Đao Phong, có chút hoài nghi có phải mình sinh ra ảo giác không.

    Dù sao, người trước mắt này là Đao Phong, là Đao Phong vĩnh viễn thẹn thùng thụ động trên mặt tình cảm kia, cậu ấy làm sao có thể. . .Thật sự nói ra với tôi. . .

    Tôi nhìn Đao Phong thật lâu, trong con ngươi dịu dàng của cậu ấy, tôi nhìn thấy khuôn mặt đã hoàn toàn thay đổi bị hoa văn màu đen bao phủ của mình, khuôn mặt không có chút khí tức người sống, cùng đôi mắt hoàn toàn đen hóa, không để lại chút tròng trắng kia.

    Căn bản, ngay cả ác quỷ cũng không bằng. . .

    Đao Phong đột nhiên ôm chặt lấy tôi, theo đó mà đến chính là nhức nhối sau gáy, trước mắt tôi tối sầm, tâm hoàn toàn nguội lạnh. . .

    Đao Phong, muốn làm gì. . .Tại sao. . .

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 111
    Tôi cũng không mê man lâu lắm, tôi có thể cảm giác được.

    Khi tôi mơ mơ màng màng tỉnh lại, Đao Phong đã chẳng thấy bóng dáng, bốn phía cũng không thấy ai khác, càng không nghe được bất kỳ tiếng động gì.

    Việc này làm tôi bất giác trở nên bối rối, tôi nghĩ cho dù tôi hôn mê không lâu lắm, trong lúc đó cũng đủ để Đao Phong đi làm chút việc rồi.

    Cậu ấy có thể ném tôi lại một mình ở đây, mang nhưng người khác rời đi không? Hay đã cứu được chị Tuyền và mọi người từ tay Tiểu Hải và đám quỷ, sau đó đi tìm Di La Thiên rồi?



    Song mặc kệ thế nào, cậu ấy đã từ bỏ tôi, điểm ấy là sự thực không cách nào thay đổi được.

    Cười khổ một tiếng, vẻ mặt tôi hoảng hốt từ trên mặt đất bò dậy, tâm thần quá mức bối rối cùng cảm giác bất an mơ hồ khiến tôi chân tay luống cuống, cả người đều uể oải.

    Tôi chưa từ bỏ ý định bước nhanh về, muốn xem họ có thật đã tiến vào dưới lớp cát không.

    Mất đi đèn pin chiếu sáng và hơi thở của người sống, một mình tôi giữa hang động tối tăm này tập tễnh đi về phía trước, cát dưới chân rào rạc, như quỷ mị.

    Không khí lạnh lẽo bám vào da, khiến tôi cảm thấy càng thêm chết lặng và uể oải.

    Khoảng cách vốn không xa lắm bởi vì sự nôn nóng của tôi mà trở nên dài đằng đẵng, khi tôi mơ hồ nhìn thấy tấm bia đá đã rõ ràng thay đổi nguyên trạng, hơi thở âm lãnh mãnh liệt sớm thẩm thấu toàn thân.

    Tôi cứng ngắc cơ thể chạy tới, tay chống lên ngã vào một bên tấm bia đá nhìn xuống phía dưới, phát hiện phía dưới tấm bia đá này là một hắc động thật lớn, từng đợt gió lạnh lẽo âm hàn quỷ dị kia vọt về phía trước, quả thực khiến người ta hít thở không thông.

    Tinh thần tôi đại loạn, đang định nhảy xuống, lại bị hơi lạnh phía sau đột ngột tập kích, không khỏi nhanh chóng xoay người về.

    ". . .Tiểu Hải?" Nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp như tiên kia, tôi nhất thời bình tĩnh lại, mới phát hiện mình đã đổ đầy mồ hôi lạnh.

    Tôi lau mặt, hỏi nàng những người khác đâu, nhưng phát hiện quỷ nô luôn tâm linh tương thông với tôi, giờ phút này lại không cách nào truyền lại cho tôi bất kỳ thông tin gì.

    Tôi hoài nghi nhìn Tiểu Hải trong chốc lát, trong đầu đột nhiên nảy lên một suy nghĩ. Vì vậy tôi vội vàng nằm sấp xuống dò xét, quả nhiên bên tấm bia đá sụp ngã không nhìn được tung tích ai khác ngoài tôi ra.

    Thủ pháp trầm ổn và dấu vết gọn gàng như thế, rõ ràng chính là Đao Phong làm ra, hơn nữa trong đám chúng tôi, cũng chỉ có cậu ấy có thể một mình đẩy tấm bia đá này.

    Huống chi, quỷ nô không nghe mệnh lệnh từ quỷ chủ tự tiện trở về, chỉ có thể vì khoảng cách vượt quá khỏi phạm vi hạn chế của thuật pháp, mà tấm bia đá này rõ ràng là đang trong phạm vi đó.

    Cho nên dựa theo tình huống trước mắt đến xem, chị Tuyền và mọi người hẳn đã sớm từ chốn chết chóc này an nhiên chạy ra, giờ phút này sợ rằng đã trở lại mặt đất, chỉ còn lại tôi và Đao Phong như cũ ở tại chỗ này.

    Càng nghĩ trong lòng càng bất an, tôi đột nhiên nhớ tới câu nói trước đó của Đao Phong "Tôi sẽ không để anh chết", lúc này mới hoàn toàn tỉnh ngộ: Cậu ấy là vì tôi, muốn một mình đi giải quyết tất cả.

    Thậm chí có thể nói, cậu ấy là vì mọi người, mới quyết định một mình đi gánh chịu toàn bộ trách nhiệm.

    Tên chết tiệt này!

    Ngực đột nhiên dâng lên đau nhức khiến trước mắt tôi biến thành màu đen, phải còng người dựa trên tấm bia đá, tiếng thở dốc ồ ồ vô cùng rõ ràng trong bóng đêm, nhưng tôi làm thế nào cũng không thể dừng lại. Chỉ cần vừa nghĩ tới Đao Phong giờ phút này có thể đã nguy hiểm tới tính mạng, đau đớn kia càng thêm nghiêm trọng, cơ hồ làm tôi ngất đi.

    Nhắm mắt thở chậm lại, tôi cứng đờ lau mồ hôi lạnh trên mặt, mạnh mẽ chống đỡ cơ thể.

    Hố đen không đáy trước mắt kia đáng sợ như miệng máu của quái vật, bất tri bất giác lại diễn sinh ra vô số bóng chồng.

    Tôi cắn răng, lắc đầu vẫy rơi những suy nghĩ càng ngày càng kinh khủng trong đầu, thở sâu, cúi xuống chống bên mép động, quyết định lập tức xuống dưới tìm Đao Phong.

    Cát sỏi bên mép động vì động tác của tôi không ngừng trượt xuống dưới, phảng phất như đang cười nhạo sự hèn yếu của tôi trước đó.

    Tôi khổ sở cong khóe miệng, sự sợ hãi cực độ từng trói buộc lấy tôi bây giờ lại mờ nhạt không chịu nổi.

    Nếu như không có Đao Phong, cho dù có thể trường sinh bất lão thì có là gì đâu, không có cậu ấy, tất cả những việc tôi làm còn có ý nghĩa gì.

    Tôi là một kẻ cực kỳ ích kỷ, tương lai của người ba nhà với tôi mà nói giống như trứng thối, tôi chỉ hy vọng mình sống vui vẻ. Đáng tiếc, vui vẻ này nếu thiếu Đao Phong, chẳng qua cũng chỉ là một câu nói suông.

    Nếu cùng với Đao Phong, chết, cũng không còn đáng sợ nữa. . .

    Không chậm trễ thời gian nữa, tôi cắn chặt răng thả người nhảy xuống dưới, sau đó theo vách động không mấy bằng phẳng kia một mạch trượt xuống.

    Không quan tâm đau đớn truyền quanh thân, mắt tôi gắt gao nhìn chằm chằm phía dưới, nhờ sức mạnh của quỷ nhãn chăm chú quan sát động tĩnh trong động.

    Khi hai chân lại vững vàng bước trên mặt đất, tôi không thể tưởng nổi nhìn quanh bốn phía, phát hiện nơi này cái gì cũng không có, không có hố bẫy gai độc trong dự đoán, ngay cả một bóng quỷ cũng không phát hiện được, chỉ có cảm giác âm hàn kia càng thêm dày đặc.

    Chầm chậm thẳng người dậy, vừa phỏng đoán vừa đi về phía trước, Tiểu Hải đi theo sau tôi, trước sau duy trì khoảng cách không gần không xa.

    Chẳng biết đi bao lâu như vậy, tôi phát hiện cảnh tượng trước mắt càng ngày càng u ám mờ ảo, Tiểu Hải vào lúc này đột ngột kéo cổ tay tôi, ngăn cản tôi tiếp tục đi tới.

    Tôi quay đầu lại, nghi hoặc nhìn về phía nàng, đã thấy vẻ mặt nàng kiên quyết lắc đầu, cho thấy đường về sau không thể đi tiếp.

    Tôi nhíu mày, trong lòng vì phản kháng của quỷ nô mà có chút bực mình, nhưng nghĩ đến Đao Phong còn ở bên trong chờ tôi, liền không có thời gian dây dưa với Tiểu Hải nữa, chỉ thô lỗ gạt nàng ra, sau đó không hề quay đầu lại đi về phía trước.

    Đi vài bước, tôi phát hiện Tiểu Hải thật không đuổi theo nữa, không khỏi tức giận xoay người nhìn, liền thấy nàng vẫn còn đứng ở vị trí dừng lại vừa rồi, dùng đôi mắt linh động mang chút đau thương kia nhìn tôi.

    Tôi không rõ tại sao nàng làm như vậy, theo lý quỷ nô không thể nào phản kháng mệnh lệnh của quỷ chủ, nhưng hiện giờ nàng thế mà lại không chút do dự biểu hiện kháng cự mình, điều này làm tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc và khó hiểu.

    Cảm thấy có lẽ quỷ khí nơi này quá nặng, làm cho nàng có ý thức và chủ kiến của riêng mình, tôi không quan tâm nàng nữa, chi lo việc của mình.

    Dần dần, trước mắt tôi đã nhìn không thấy bất kỳ đồ vật gì, chỉ còn lại một mảnh đen nghịt. Biết là vì thiếu Tiểu Hải, không cách nào tiếp tục duy trì quỷ nhãn, tôi không khỏi thầm thở dài, đưa tay muốn dùng minh hỏa chiếu sáng cho mình, nhưng lại phát hiện vô luận dùng biện pháp gì, tôi cũng không thể châm minh hỏa trong tay, mà ngay cả bật lửa sắp bị tôi quên mất cũng mất đi hiệu lực.

    Không có minh hỏa, tôi không thể nào sử dụng phong quỷ thuật, càng miễn bàn đến triệu hoán ác quỷ đến trợ uy, khiến tôi cảm thấy bất lực và bối rối trước nay chưa từng có.

    Nghĩ đến vẻ mặt muốn nói lại thôi của Tiểu Hải ban nãy, chẳng lẽ nàng không tiếp tục đi theo tôi, là vì phong quỷ thuật ở đây sẽ mất đi tác dụng?

    Vậy là. . .Nơi này có từ trường có thể bóp chết năng lực ác quỷ, khiến năng lực có mạnh cách mấy ở đây cũng chỉ là thùng rỗng kêu to, bất cứ ai đến đây chẳng qua đều chỉ là một người bình thường mà thôi. . .

    Trong đầu tôi miên man suy nghĩ cân nhắc, vừa nghĩ vừa từ trong ba lô tìm ra đèn pin mắt sói cơ hồ đã không còn năng lực chiếu sáng, sau khi thuận tay bật lên, nương theo chút ánh sáng yếu ớt ấy tiếp tục xâm nhập vào sâu trong động.

    Trong hoảng hốt nghe được tiếng rú dài của dã thú, tôi thoáng sửng sốt, nhanh chân chạy như điên về hướng phát ra tiếng, nếu nhớ không lầm, thanh âm quen thuộc đó hẳn là xuất phát từ tiểu hắc miêu của Đao Phong, chẳng qua không biết họ đã gặp cái gì, mà có thể khiến tiểu hắc miêu phát ra tiếng kêu làm người ta sợ hãi như thế.

    Đèn pin mắt sói trong lúc chạy kịch liệt từ từ trở nên vướng víu, khiến tôi vội vàng vứt bỏ nó, đổi thành mấy cây pháo lạnh thuận tiện.

    Bị mấy thứ khó hiểu nổi lên trên mặt đất vấp ngã vài lần, tôi như cũ không màng để ý chỉ lo truy tìm thanh âm vừa nghe được, mãi đến khi trước mắt đột nhiên xuất hiện vô số dây leo cỡ bằng cánh tay, tôi mới ngừng lại, cẩn thận quan sát.

    Hình dáng của những cây leo này vô cùng cổ quái, nhìn qua như gai sắt, lại như xương sống của con người, chẳng qua từ mức độ đong đưa đến xem, chúng tuyệt đối không chỉ đơn giản là xương.

    "Đao Phong?" Tôi thử nhẹ giọng gọi tên Đao Phong, nhưng không nghe được cậu ấy đáp lại, lúc này hạ quyết tâm, từ trong túi rút ra dao găm quân dụng nắm ngược trong tay, lấy dũng khí bước vào trong tầng tầng dây leo kia.

    Tiếng gầm gừ của tiểu hắc miêu như có như không vang lên bên tai, khiến tôi càng thêm vội vàng, vung tay lên liền chém đứt hai cây mây gai vướng víu, đồng thời trong lòng thầm nói, thần quỷ sợ ác nhân, cho dù thứ có đáng sợ mấy nhảy ra, ông đây cũng chém sạch nó.

    Ngay khi tôi không ngừng tăng thêm can đảm cho mình, một cây leo như gai sắt đột ngột quấn lên tay tôi, không đợi tôi kịp phản ứng, liền kéo mạnh tôi vào trong. Tôi kinh hãi nhảy dựng, dọc đường vì tư thế không đúng, trên người bị mấy cây leo khác quẹt chảy máu, đau đến mức tôi không ngừng chửi má nó, nhưng vẫn không thoát khỏi sức mạnh của cây leo kia.

    Như con chó chết bị cây leo kia túm cả đường, tôi dần phát hiện tiếng kêu của tiểu hắc miêu cách tôi càng ngày càng gần, mừng rỡ xoay người ngẩng đầu nhìn lại, bỗng chốc phát hiện Đao Phong ngay cách tôi chưa tới ba thước.

    "Đao Phong!" Tôi mừng rỡ gọi to thành tiếng, đồng thời dùng sức tránh thoát cây gai phiền toái bên người, dùng cả tay lẫn chân bò về phía Đao Phong.

    Nhưng khi sắp đến gần cậu ấy mới nhìn rõ, có hai cái đầu lâu khô che kín gai ngược đang gắt gao bò trên người cậu ấy, gai xương như kim sắt kia đã xuyên thấu cơ thể cậu ấy, máu đỏ tươi dọc theo bộ xương của đầu lâu khô chậm rãi nhỏ xuống, thấm đẫm áo Đao Phong, rồi dần dần hội tụ khi đến giữa một bệ đá lớn hình con mắt.

    Mà khuôn mặt anh tuấn của Đao Phong giờ phút này lại xám ngoét như người chết, môi tái nhợt, hai mắt nhắm nghiền, ngay cả ngực cũng phập phồng khi có khi không.

    Tên chết tiệt này quả nhiên muốn hy sinh bản thân để bảo vệ mọi người. . .

    "Mẹ nó cút hết!" Tôi nổi giận gầm một tiếng, rốt cuộc không khống chế được bi phẫn và đau đớn trong lòng, không để ý dây gai và đầu lâu khô xoay quanh mà đến có làm bị thương mình hay không, chỉ dùng sức đá văng hai bộ đầu lâu khô đang lao đến, ra sức kéo Đao Phong vào lòng.

    Cơ thể vẫn còn nhiệt độ khiến tôi kích động suýt khóc, tôi biết Đao Phong còn sống, cũng biết nếu không mau chóng đưa cậu ấy ra ngoài, chúng tôi sẽ không còn sau đó nữa.

    Bệ đá giống con mắt kia sau khi hấp thu máu của Đao Phong, chậm rãi chuyển động, con ngươi chính giữa thình lình mở ra, vô số cánh tay khô tái nhợt từ trong vươn ra, giương nanh múa vuốt chộp về hướng chúng tôi.

    "Mẹ kiếp!" Tôi quát to một tiếng, ôm Đao Phong đã rơi vào hôn mê dùng sức bò về phía trước, nhưng bị những cánh tay khô và dây leo kia siết lấy hai chân, không làm sao tiến lên trước được.

    Xương như gai sắt kia đâm xuyên chân trái tôi, toàn thân tôi run lên, liền bị mấy thứ kia lôi về sau nửa thước.

    Ngay khi tôi và Đao Phong sắp bị đẩy vào trung tâm bệ đá, tiểu hắc miêu đột nhiên chui ra, cả người nó đều nhuộm đỏ máu, thoạt nhìn không kém Đao Phong là bao.

    Thấy tôi và Đao Phong đã cách cái chết không xa, tiểu hắc miêu trừng đôi mắt đỏ ngầu, gầm một tiếng điên cuồng, cơ thể vốn nhỏ nhắn bỗng nhiên phồng lớn lên một vòng, giống như một con chó ngao Tây Tạng đen tuyền, sau đó nhào về phía trung tâm bệ đá.

    Bất chấp cơ thể mình đã bị cuốn lấy không buông, tiểu hắc miêu hung hăng vừa cào vừa cắn, mãi đến khi cắn đứt hết tay khô và dây leo cuốn lấy tôi và Đao Phong, mới gào thét giãy giụa.

    Nhưng tất cả đều đã muộn, tay khô giữa bệ đá kia bắt được một con vật sống to lớn như thế, lập tức rút cơ quan dưới con ngươi về.

    "Tiểu hắc miêu!" Tôi hoảng sợ nhào qua, muốn xoay chuyển lại không thể níu giữ được gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn một vệt màu đen kia triệt để biến mất.

    Con ngươi chính giữa bệ đá dần khép lại, cơ quan lại khôi phục hình dáng lúc trước, chẳng qua không đợi tôi kịp phản ứng, bốn phía đột ngột chấn động kịch liệt.

    Tôi vội vàng bò lại ôm lấy Đao Phong, hoảng hốt trừng to mắt, lúc này mới ý thức được, ở đây e rằng sắp sụp rồi.

    Giống một cơ quan nối liền đồng nhất, một khi Di La Thiên đã hấp thu đủ máu, sẽ khởi động hệ thống tự hủy, khiến cho tất cả nơi này đều cát bụi trở về với cát bụi, đồng thời giải thích vì sao Di La Thiên hiến tế máu tươi người sống mới có thể giải trừ được những oan hồn bị đá trường sinh trói buộc.

    Mà người cổ đại luôn mê tín, "Máu người sống" loại từ ngữ diễn đạt này với họ mà nói rất có sức ràng buộc và đe dọa, cũng sẽ không có khả năng tìm những phương pháp khác, tỷ như hiến tế máu động vật.

    Phương pháp của tiểu hắc miêu, vừa vặn đụng phải điểm mù trong thiết kế của đá trường sinh và Di La Thiên.

    Từ điểm này, tôi cố nén đau khổ trong lòng, vững vàng ôm chặt Đao Phong, khập khễnh dùng hết toàn lực phóng ra ngoài.

    Chấn động dưới chân khiến người ta hoảng sợ, đau đớn trên người khiến tôi đầu váng mắt hoa, phải sửa ôm thành cõng.

    Tôi đã còn biết rõ mình đã dùng nghị lực ra sao vọt tới lối vào, thấy Tiểu Hải vẫn đứng đó chờ tôi, tôi bỗng nhiên cảm động, nàng vẫn không vứt bỏ tôi, nàng vẫn luôn đợi tôi như một chủ chân, cho dù. . .Nàng chỉ là một ác quỷ mất đi tình cảm loài người.

    Có sự trợ giúp và dẫn dắt của Tiểu Hải, tôi dần dần về lại đường chính xác, cũng tìm được chỗ chị Tuyền và mọi người rời đi trước đó.

    Cuối vùng đất cát là một cửa động thông xuống phía dưới, tôi ôm Đao Phong nhảy xuống, lại rơi vào trong một ao nước lạnh buốt.

    Tôi giật mình, ngửa đầu nhìn, thầm nghĩ thảo nào chị Tuyền và mọi người không hề quay lại tìm, hóa ra chỗ này chỉ cần đi ra căn bản sẽ không thể quay về.

    Bóng dáng mảnh khảnh của Tiểu Hải trong nước càng lộ vẻ mờ nhạt, nhưng nàng không chần chừ níu tôi lại cố bơi về phía trước.

    Tôi cắn răng ôm chặt Đao Phong, sợ cậu ấy sẽ bị hơi nước lạnh lẽo này đông lạnh, cũng sợ cậu ấy giữa nước ao lạnh giá sẽ ngủ mãi không tỉnh nữa. . .

    Khi tôi cuối cùng cũng kéo được Đao Phong lên bờ, bên tai lập tức vang lên tiếng bước chân lộn xộn, sau đó liền bị ôm vào một lồng ngực ấm áp.

    "Thằng nhóc chết tiệt nhà cậu!" Chị Tuyền khóc đến giọng cũng nghẹn lại, nhưng không chịu buông chút nào, chị dùng cơ thể xinh xắn của mình vững vàng ôm lấy tôi và Đao Phong, không ngừng kêu khóc nói: "Các cậu cuối cùng cũng ra rồi, cuối cùng cũng ra rồi. . ."

    Đầu tôi có chút mơ hồ, nhưng sau khi nghe rõ ràng những tiếng kêu khóc này, vành mắt không khỏi nóng lên, run rẩy giơ tay lên ôm lấy họ.

    Tôi dùng giọng nói khàn khàn khó nghe bảo chị Tuyền mau xem vết thương của Đao Phong, sau đó thì ngất đi.

    Khi ý thức mơ hồ, trong đầu tôi chỉ còn lại một suy nghĩ, Đao Phong tuyệt đối không thể xảy ra chuyện, chúng tôi còn phải tiếp tục sống thật tốt. . .
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 112
    Ngồi trên ghế dài ngoài phòng bệnh, mười ngón tôi đan nhau chống trán, nhắm mắt lại hồi tưởng mọi thứ mấy ngày qua.

    Lúc tôi đưa Đao Phong ra khỏi Vu Điền cổ thành, thật sự thiếu chút nữa cho rằng sẽ mất đi cậu ấy, thời điểm đó mặt mũi Đao Phong đã tái nhợt cơ thể lạnh giá, hô hấp cũng như có như không, khiến tôi suýt nữa thì sụp đổ.

    May mắn chị Tuyền và Đường Ninh có lý trí, Hạng Văn và Rio cũng không bị thương tích gì, mọi người vẫn còn nhiều sức lực.

    Chúng tôi mang Đao Phong trở lại doanh địa đóng quân trước, Đường Ninh để bác sĩ nước ngoài đi theo sơ cứu cho Đao Phong, sau đó đoàn người vội vã thu dọn mọi thứ, dùng tốc độ hành quân cấp tốc, chẳng phân biệt ngày đêm chạy tới bệnh viện trấn cách đó gần nhất.



    Bệnh viện này không chỉ quy mô rất nhỏ, thiết bị cũng vô cùng thô sơ, từ những mảng sơn bong tróc trên tường, tuổi tác đã không ít. Cũng may bác sĩ và y tá vẫn vô cùng chuyên nghiệp, đối xử với bệnh nhân rất nghiêm túc, lúc này mới lôi Đao Phong từ trước quỷ môn quan trở về.

    Khi thấy đèn đỏ của phòng cấp cứu đổi xanh, tôi phảng phất như lại trở về hơn nửa năm trước, ba chúng tôi chật vật từ núi sâu bò ra.

    Khi đó tôi cũng thế này, lo lắng chờ bên ngoài, mong mỏi Đao Phong có thể bình an.

    Mà có chút khôi hài, chú lần nào cũng đều không có mặt, bởi vì lần nào ông cũng vì chúng tôi mà vắt kiệt sức.

    Ở đây một mạch hơn nửa tháng, bây giờ Đao Phong đã an toàn, chẳng qua vì thương thế quá nặng, vẫn hôn mê như cũ, song có thể tiếp xúc gần gũi với cậu ấy, nhìn cậu ấy, tôi cũng đã cảm thấy thỏa mãn.

    Đám ngoại quốc kia sau khi bị Đường Ninh tống cổ thì rời đi, Hạng Văn thấy không còn chuyện gì nữa cũng chạy về nhà, Đường Ninh vì thương tích khá nặng, cũng ở lại đây điều trị, mà tôi và chị Tuyền vết thương không nghiêm trọng lắm thì ở đây chăm sóc họ.

    Chị Tuyền lúc nhàm chán sẽ vỗ tôi nói, may mà chị phúc lớn mạng lớn, mỗi lần xảy ra chuyện đều không phải chị, nếu không một khi chị cũng trọng thương hôn mê, biết lấy ai đến chăm sóc.

    Tôi biết chị đang khinh bỉ tôi chân tay vụng về, nhưng cũng chỉ cười mà không phản bác.

    Khi chúng tôi đang bận trong bận ngoài thì chú gọi điện thoại tới hỏi thăm, từ giọng của chú tôi có thể nghe ra, trong khoảng thời gian này ông vì chúng tôi chỉ sợ cũng lo lắng không ít, giọng nói khàn khàn kia phảng phất lại già nua hơn nhiều.

    Chú nói bóng nói gió hỏi tôi, sau khi tiến vào Vu Điền có cảm thấy là lạ chỗ nào không, có đoạn ký ức nào mơ hồ hoặc căn bản không nhớ rõ không.

    Tôi biết ông ám chỉ cái gì, liền thẳng thắn kể chuyện tảng đá cho ông, cũng nói rõ rằng mình nhớ kỹ toàn bộ sự việc, giải thích chuyện này đều là mình tự đưa ra quyết định.

    Sau đó chú liền im lặng, cách thật lâu mới nói một câu: "Tôi hiểu, cậu trở về là tốt rồi."

    Tôi càng thêm cảm động, tôi biết tảng đá đó ảnh hưởng rất lớn tới tôi, nó tựa như một khối nam châm, mở rộng mặt đen tối vô hạn trong lòng tôi hút ra toàn bộ, cho nên mới khiến tôi có suy nghĩ tiêu cực này, mới có thể để suy nghĩ trốn chạy này chiếm cứ toàn bộ não bộ tôi, thế nên thiếu chút nữa hỏng việc.

    Mà Ôn Văn năm đó e rằng cũng như thế, cô ta sau khi phản bội mọi người, lại muốn bù đắp sai lầm, hơn nữa có tảng đá trong người, không sợ chết, liền cực lực muốn trở về Vu Điền, nhưng về sau bị sức mạnh của tảng đá hấp dẫn, mặt đen tối trong lòng mở rộng, tảng đá lại bị mất, mới hạ quyết tâm giết sạch những người khác.

    Cho nên nói, con người không ai hoàn mỹ, ích kỷ là thiên tính của nhân loại, tảng đá đó cũng không đáng sợ, đáng sợ thật sự chính là lòng mình.

    "Sở Dương!" Tiếng gọi đột ngột của chị Tuyền khiến tôi thoảng tỉnh táo lại từ trong ký ức.

    "Sao vậy?" Tôi buông tay ngồi thẳng người, lẳng lặng nhìn về phía chị.

    "Đao Phong tỉnh rồi!" Chị Tuyền không giấu được ý cười nơi khóe miệng, đôi tay mảnh khảnh nhịn không được túm tôi đến: "Cậu còn không mau vào thăm!"

    "Tỉnh rồi?!" Tôi lập tức đứng lên, mừng rỡ chẳng biết nên làm sao cho phải, trong miệng lẩm bẩm: "Được, được, em vào xem sao."

    Vội vàng vọt vào phòng bệnh, liền thấy Đao Phong dưới sự dìu đỡ của y tá đã ngồi dậy, dựa nghiêng vào trên gối mềm mại, sau khi tôi vào cửa, đôi tròng mắt đen thâm thúy kia trực tiếp chuyển hướng về phía tôi.

    ". . . Đao Phong." Tôi hơi khẩn trương, gật đầu với y tá đi ra cửa, sau đó đóng cửa lại, chậm rãi từ từ đến ngồi trước giường bệnh.

    "Cảm thấy thế nào?" Tôi thấp giọng hỏi, cẩn thận quan sát sắc mặt cậu ấy: "Còn chỗ nào khó chịu không?"

    Cho dù sắc mặt do đau yếu mà hơi tái nhợt, nhưng Đao Phong nhìn qua vẫn lạnh lùng đẹp trai như cũ, cậu ấy khẽ lắc đầu, nhìn chằm chằm tôi chốc lát, thấp giọng nói: "Lần này anh không đi."

    Tôi thoáng sửng sốt, tim lập tức bắt đầu đau đớn, tôi biết, lần nửa năm trước đó là tôi không tốt, không nên vội vã rời đi khi cậu ấy còn chưa tỉnh.

    Đao Phong này dù không giỏi biểu đạt, nhưng chắc chắn vẫn luôn để ý.

    "Tôi không đi nữa." Tôi dùng sức cầm bàn tay hơi lạnh của cậu ấy, cúi người hôn cánh môi cậu ấy, khàn giọng nói: "Chỉ cần cậu khỏe, tôi sẽ không bao giờ đi nữa, đời này cũng sẽ không rời khỏi cậu."

    Đao Phong vì nụ hôn của tôi mà mặt hơi đỏ, lập tức gật đầu, "ừ" một tiếng.

    Tôi cười cười, nhìn Đao Phong rõ ràng thẹn thùng lại cố gắng muốn làm mặt nghiêm túc lại hôn cậu ấy một cái, sau đó nói: "Đao Phong, tôi yêu cậu, tôi muốn vĩnh viễn sống cùng cậu, cậu thì sao?"

    Đao Phong hơi kinh ngạc nhìn tôi, lập tức cúi đầu, mím đôi môi mỏng, bàn tay nắm lấy tay tôi vì khẩn trương mà dùng sức.

    Hồi lâu, cậu ấy rốt cuộc ngẩng đầu, trong con ngươi đen bóng tràn đầy dịu dàng, giọng cũng trầm thấp dễ nghe: "Tôi cũng vậy. . .Sở Dương, tôi yêu anh."

    Ba năm sau.

    Ném hết đồ đạc cũ không dùng nữa ra ngoài cửa, tôi xoa bả vai, chỉ cảm thấy cả người đau nhức.

    Quét dọn suốt một ngày, mới thu dọn ổn thỏa mọi thứ trong nhà, nhìn cái bàn gia cụ sạch sẽ kia, tôi cảm thấy thỏa mãn ngồi phịch trên sofa.

    Sống cùng Đao Phong đã hai năm, chuyện tôi thích Đao Phong cũng đã sớm bị ba mẹ biết được, mặc dù còn chưa nhận được sự thông cảm của hai ông bà, nhưng tình thế hiển nhiên đã sớm không còn căng thẳng như lúc đầu, ít nhất bây giờ khi tôi và Đao Phong về thăm họ, còn có thể nói chuyện vài câu.

    Đao Phong sáng sớm đã phải ra cửa hàng, chú gọi điện nói có chuyện gấp tìm cậu ấy.

    Tôi thấy hôm nay là hai ngày cuối tuần, tôi lại rảnh rỗi, tâm huyết quét dọn liền dâng trào.

    Ba năm trước sống sót trở về từ hoang mạc, chú kéo tôi và Đao Phong đến cửa hàng mặt tiền của ông ở Bắc Kinh, nói là muốn giao sản nghiệp ở Bắc Kinh cho chúng tôi xử lý, việc do ông nhận, tiền chúng tôi chia.

    Bởi vì cho dù có là kẻ trộm mộ trâu bò đến mấy, cũng cần một sản nghiệp cố định để dưỡng già, ông bây giờ bắt đầu dạy chúng tôi việc buôn bán, miễn cho chân tay chúng tôi không tốt nữa muốn kiếm tiền sẽ khó khăn.

    Là ý tốt của chú, chúng tôi đương nhiên không mảy may đỏ mặt nhận lấy.

    Chẳng qua hai năm đầu có chút gian nan, tôi ở nhà chờ lâu không việc làm, lần đầu cùng những thương nhân già dặn này tiếp xúc chung quy sẽ bị xem thường, không muốn nhận vụ của tôi, thậm chí nếm mùi thất bại khắp nơi.

    Cũng may tôi không dốt, học xong một chuyện, đã sáng ra, cũng hiểu được làm thế nào giao tiếp làm thế nào làm ăn, chậm rãi đã có lý lẽ và phương pháp của mình.

    Đao Phong luôn hơn hẳn tôi, vì cậu ấy trời sinh là dáng vẻ trầm ổn, mặc dù tuổi tác thật hơi nhỏ.

    Khi tôi vươn vai giơ chân lên vô tình đá trúng thứ gì đó, vội vàng cúi xuống nhìn, phát hiện là cuốn 《 Phong Quỷ Cổ Thuật 》cha giao cho tôi.

    Cẩn thận lau sách sạch sẽ, đặt trên bàn trà tiện tay lật vài tờ, lại làm tôi nhớ lại rất nhiều chuyện trước kia.

    Tiểu Hải lúc này thay ly nước đưa cho tôi, nàng cũng càng khéo léo xinh đẹp hơn.

    Lời nguyền ác mộng quấn quanh người ba nhà sau khi giải trừ, tôi càng thêm quý trọng mạng mình hơn trước, cũng càng quý trọng tất cả bên người, tôi biết những điều này đều không dễ có được.

    Từng trở về quỳ lạy trước mộ ông nội, tôi không còn nhìn thấy bóng dáng của ông nữa, nói vậy ông đã an tâm đi đầu thai rồi.

    Vuốt ve Túng Quỷ ấn ở ngón trỏ tay trái, tôi nhịn không được có chút lo lắng, hoa văn màu đen này càng ngày càng nhiều, khiến tôi thật sự có chút sợ hãi, sợ sống không tới 50 tuổi sẽ phải nói tạm biệt với Đao Phong.

    Nhưng nếu không có nó, không có Tiểu Hải, tôi làm sao có thể bảo vệ Đao Phong, dù sao thân phận hiện giờ của chúng tôi là kẻ trộm mộ, chuyện trong cổ mộ từ đầu đến cuối luôn không nói trước được.

    Đao Phong cũng rất để ý chuyện này, cậu ấy cố ý muốn tôi giải trừ Túng Quỷ ấn, đều bị tôi tìm cớ khác từ chối.

    Tiếng chuông cửa đột ngột vang lên, tôi thoáng sửng sốt, lập tức cười đi ra mở cửa.

    Đao Phong đi vào hành lang, vừa cởi giày vừa nhíu mày hỏi: "Sao anh cười vui vẻ thế."

    Tôi kéo cậu ấy vào lòng, cười bỉ ổi hôn cậu ấy một cái, nói: "Thấy cậu về thì vui vẻ thôi, đêm nay muốn ăn gì? Hay là. . .Tắm rửa trước?"

    Đao Phong mặt không chút biểu cảm đẩy tôi ra, không hề nghĩ ngợi đáp: "Ăn cơm trước."

    "Ài." Tôi cố ý bày ra vẻ rầu rĩ, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Hữu tình cuối cùng bị vô tình làm tổn thương mà ~"

    Vừa nói, tôi vừa chạy đến phòng bếp đeo tạp dề vào, khi trở lại phòng khách, thấy Đao Phong đang nhíu mày nhìn sách tôi đặt trên bàn trà.

    "Làm sao vậy?" Tôi xắn tay áo, nhìn vẻ mặt Đao Phong nghiêm túc, không nhịn được hỏi: "Nhìn gì đấy, muốn nghiên cứu tuyệt học Sở gia tôi à?"

    Đao Phong dừng một chút, đột nhiên chỉ vào nhóm chữ trên sách nói: "Trước kia sao không biết, Phong Quỷ Thuật cũng bắt nguồn từ Quỷ Cốc?"

    Tôi giật mình, vội vàng cúi đầu nhìn, phát hiện ở đoạn thoại nào đó trên sách quả nhiên in bốn chữ nhỏ "Quỷ Cốc tiên sinh", chẳng qua tôi thường coi trọng cấm thuật khó giải, rất ít xem những văn tự đoan chính tỉ mỉ, cho nên bỏ sót điểm này.

    Quỷ Cốc Tử còn được gọi là Vương Thiện lão tổ, là một trong những người thần bí nhất lịch sử Trung Quốc, truyền thuyết nói ông ta thông hiểu thiên địa, biết được vạn vật, biện giải âm dương, hiểu thuật số, là thiên cổ kỳ tài hiếm có, Tôn Tẫn, Bàng Quyên, Tô Tần, Trương Nghi bốn kỳ nhân danh tiếng trong lịch sử này đều là đồ đệ của ông ta.

    Một vị kỳ nhân như vậy lại có liên hệ sâu xa với Phong Quỷ Thuật của Sở gia tôi, việc này vô luận thế nào tôi cũng không ngờ tới được.

    Song, Đao Phong lại coi trọng điểm này, sợ rằng chỉ đơn thuần tưởng rằng tìm được phương pháp có thể giải trừ Túng Quỷ ấn trên người tôi.

    Thở dài, tôi đưa tay khép quyển sách lại, cười nhẹ nói: "Đừng nghĩ nữa, xem tivi đi, tôi đi nấu cơm."

    Đao Phong nhìn tôi một lát, hồi lâu, từ bỏ gật đầu.

    Tôi vào phòng bếp, nhìn thấy Tiểu Hải đang lấy thức ăn tôi mua về lúc trước bỏ vào bồn rửa sạch, trong lòng đột nhiên nghĩ, có lẽ như vậy cũng đã tốt lắm rồi.

    Cho dùng thọ mệnh có hạn, nhưng chỉ cần có thể an ổn trải qua hết đời này, tôi đã thỏa mãn.

    Dù sao, chúng tôi còn sống, tất cả rồi sẽ càng ngày càng tốt thôi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    HOÀN. Cám ơn các bạn đã theo dõi :-bd
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này