1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Dị giới CON ĐƯỜNG DỊ GIỚI XINH ĐẸP - Tác giả: Phi Linh - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Linh Tiêu, 6/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 316: Thân Phận Của Phỉ Lệ (1)
    "Nghỉ ngơi một chút là được rồi. Làm sao nàng có thể không màng sống chết mà chuyển thần lực cho ta chứ? Chẳng lẽ nàng không biết rằng một khi bị cắn trả, sẽ có kết quả gì hay sao? Sao Kỳ Dương lại không ngăn cản nàng chứ, thật sự là quá làm loạn rồi." Lạp Mạc Nhĩ vươn tay, dịu dàng lau mồ hôi trên trán Phỉ Lệ, yêu say đắm hôn lên trán Phỉ Lệ, trong mắt có rất nhiều bất mãn. Không chút nghi ngờ nào, nếu như không phải lúc này thân thể Lạp Mạc Nhĩ không cho phép, hắn tuyệt đối sẽ không để Phỉ Lệ được yên. Dù sao loại trị liệu liều mạng thế này, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp chuyện không may!

    "Vì chàng, đáng giá!" Phỉ Lệ mỉm cười nhìn Lạp Mạc Nhĩ nổi giận. Nàng làm sao có thể không hiểu Lạp Mạc Nhĩ đang lo lắng điều gì chứ, nàng không phải là Vân Tiêu, những gì đám người Lạp Mạc Nhĩ làm cho nàng, nàng đều biết, cũng đều hiểu, chính là bởi vì như vậy, cho nên nàng mới càng cảm thấy đau lòng. Bỏ qua tất cả, chỉ là vì tìm kiếm nàng, nàng thật sự đáng giá để bọn họ làm như vậy sao? Lạp Mạc Nhĩ như thế, Cửu Ngân cũng như thế, Kỳ Dương cũng là như thế. Nàng thật không biết phần ân tình này của bọn họ, nàng có trả nổi hay không nữa? Đến bây giờ nàng vẫn còn nhớ, ánh mắt đau khổ và giãy giụa lúc trước của Lang Sâm khi nói về tình cảm của Cửu Ngân, khi đó nàng không mấy rõ ràng tại sao Lang Sâm lại xuất hiện loại biểu tình kia, nhưng hiện tại nàng đã hiểu, cũng đã cảm nhận được một cách sâu sắc. Cũng chính là bởi vì như vậy, nàng mới càng thêm áy náy.

    "Đứa ngốc, nàng đáng giá cho tất cả hy sinh của chúng ta, đừng suy nghĩ lung tung nữa." Lạp Mạc Nhĩ nhẹ nhàng gõ một cái lên trán Phỉ Lệ. Nhìn ánh mắt thê lương của Phỉ Lệ, hắn làm sao có thể không hiểu được những áy náy trong đó, đây không phải là điều hắn muốn, tất cả những gì hắn đang làm đều là cam tâm tình nguyện, cũng không cần Phỉ Lệ hồi đáp cái gì. Hắn không phải người ngu, tự nhiên có thể hiểu được chuyến đi Long Vực lần này không đơn giản, đoạn đối thoại giữ Thủy Yêu và nàng, hắn cũng đã nghe được, cho nên cũng đoán được một ít chuyện. Nhưng mà hắn vẫn nguyện ý tin tưởng Phỉ Lệ, người mà hắn tỉ mỉ bảo vệ hai đời.

    "Cứ nói ta ngốc, thật ra thì chàng mới thực sự là kẻ ngốc, còn có Cửu Ngân cùng Kỳ Dương nưaa. Biết rõ lần này tới Long Vực cùng ta sẽ xảy ra cái gì, tại sao còn ủng hộ ta, tin tưởng ta? Ta thật sự là không đáng giá để các huynh đối xử như vậy, thật sự!" Đôi mắt Phỉ Lệ đẫm lệ, lã chã rơi nhìn cặp mắt thâm tình của Lạp Mạc Nhĩ, tròng mắt màu vàng, tràn đầy thâm tình cùng tin cậy hoàn toàn. Tại sao vậy Hậu Khanh? Mặc kệ là Hậu Khanh trong Hồng Hoang, hay là Lạp Mạc Nhĩ, Cửu Ngân, Kỳ Dương của Đại lục Phi Long. Chàng vẫn luôn không oán không hối dâng hiến tất cả, chàng bảo ta phải làm như thế nào để hồi báo phần thâm tình này đây? Làm sao có thể đủ được!

    "Vì nàng, không hối hận. Dù là biến thành tro bụi cũng không hối hận. Yêu nàng, cũng không hối hận." Lạp Mạc Nhĩ vẫn dịu dàng như cũ nhìn Phỉ Lệ, dịu dàng hôn lên giọt nước mắt trên khoé mắt Phỉ Lệ, dù là lên núi đao xuống biển lửa, chỉ cần có thể giữ nàng ở bên người, những thứ kia có tính là cái gì?

    "Đồ ngốc!" Khoé mắt Phỉ Lệ chảy càng nhiều nước mắt hơn. Như vậy bảo ta làm sao có thể cam tâm bỏ các huynh cho được? Hậu Khanh, nếu như là chàng, chàng sẽ làm như thế nào đây? Ta thật sự không biết nên lựa chọn như thế nào. Sư phụ, đây chính là tình kiếp mà người nói với đồ nhi sao? Tại sao vậy? Biết rõ bọn họ đều là một người, nhưng mà mấy người Lạp Mạc Nhĩ cũng đã có Thần cách độc lập, người bảo đồ nhi nên lựa chọn như thế nào đây? Trong nháy mắt, hai tròng mắt của Phỉ Lệ biến thành màu máu đỏ, thật giống như sắp rỉ ra máu .

    "Phỉ Lệ không có chuyện gì, tất cả rồi sẽ tốt thôi, không có chuyện gì!" Ngay lập tức Lạp Mạc Nhĩ đã nhận ra cảm xúc của Phỉ Lệ có cái gì đó không đúng, lập tức đem Thần lực mới khôi phục được rót vào trong cơ thể Phỉ Lệ. Mà ở bên ngoài, Kỳ Dương tự nhiên nhận thấy được Phỉ Lệ phóng ma lực ra ngoài, tình huống như thế vô cùng nguy hiểm, rõ ràng là điềm báo tẩu hỏa nhập ma.

    "Làm sao vậy?" Kỳ Dương đẩy cửa đi vào, đã nhìn thấy cả người Phỉ Lệ cuồng loạn tựa vào trong ngực Lạp Mạc Nhĩ, mà Lạp Mạc Nhĩ lúc này bởi vì Phỉ Lệ đột nhiên cuồng bạo, khóe miệng đã bắt đầu tràn máu, sắc mặt vốn đã tái nhợt, giờ càng trở nên tái nhợt khó coi hơn, thật giống như trong suốt.

    "Ra tay nhanh lên một chút, ta sắp áp chế không nổi rồi." Lạp Mạc Nhĩ lo lắng lên tiếng, ý bảo Kỳ Dương ra tay. Dù sao hắn mới bị thương, thực lực vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, nếu không phải là trước đó Phỉ Lệ đã tiêu hao tiên lực không còn chút nào, thì có lẽ ngay một khắc kia lúc Lạp Mạc Nhĩ ra tay, đã bị lực lượng cuồng bạo của Phỉ Lệ đánh bay ra rồi.

    "Phỉ Lệ, tỉnh lại đi, chúng ta đều không có việc gì, hãy tỉnh táo lại đi." Kỳ Dương nhanh chóng ra tay, áp chế lực lượng cuồng bạo của Phỉ Lệ xuống, mà đám người Á Sắt đứng sau lưng cũng nhanh chóng ra tay, mọi người liên hiệp đánh ran rã lực lượng của Phỉ Lệ .

    "Ta làm sao vậy? Lạp Mạc Nhĩ đã xảy ra chuyện gì? Tại sao vết thương lại nặng hơn? Kỳ Dương sao vậy?" Phỉ Lệ không rõ chân tướng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của mọi người trước mắt, khi thấy khoé miệng Lạp Mạc Nhĩ chảy xuống màu đỏ chói mắt, hơi thở cuồng bạo của Phỉ Lệ lại xuất hiện trong nháy mắt.

    "Không có việc gì, chỉ là không cẩn thận bị cắn trả lại thôi." Ánh mắt của Lạp Mạc Nhĩ ngăn lại những người khác. Vẻ mặt xuất hiện lúc nãy của Phỉ Lệ khiến Lạp Mạc Nhĩ cảm thấy kinh hãi, hắn không hy vọng Phỉ Lệ lại xuất hiện biểu tình khát máu như vậy, Phỉ Lệ như vậy sẽ làm bọn họ cảm thấy hết sức xa lạ.

    "Thật không có chuyện gì sao?" Phỉ Lệ mê mang thay Lạp Mạc Nhĩ lau vết máu tươi trên khóe miệng, sau đó quay đầu lại nhìn Kỳ Dương, bởi vì vết thương của Lạp Mạc Nhĩ lại nghiêm trọng hơn, cho nên hiện tại Phỉ Lệ bị Kỳ Dương ôm vào trong ngực. Kỳ Dương không ngừng đưa Thần lực vào trong cơ thể Lạp Mạc Nhĩ, không có biện pháp nào nữa, Phỉ Lệ mới vừa bộc phát, khiến cho gân mạch mới được chữa trị của Lạp Mạc Nhĩ lại bị thương nặng hơn. Vì để tránh cho Phỉ Lệ hoài nghi, Kỳ Dương chỉ còn cách cẩn thận vận chuyển Thần lực.

    "Không có việc gì đâu, không phải Phỉ Lệ vừa nói là muốn giải thích một chút về chuyện của Thủy Yêu hay sao? Ô Nhĩ Lệ Tạp đi chuẩn bị một chút đồ ăn đi, Phỉ Lệ chắc cũng đói bụng rồi, Á Sắt và Lộ Ti Đinh đi bố trí thêm mấy cái kết giới nữa, ta sợ rằng bên trong gia tộc Lan Tư Tháp Phu còn có cất dấu người của Thủy Yêu nữa. Không phải ai cũng có thể khám phá được bí pháp của tộc Thi Cốt, cho nên phải làm việc cẩn thận! " Mặc dù sắc mặt Lạp Mạc Nhĩ vẫn còn có chút tái nhợt, nhưng mà khí thế vẫn hết sức cường thế như cũ, dù sao cũng là người từng trải, không thể nào chỉ vì chút chuyện nhỏ này mà đã bị đánh gục.

    "Ta lập tức chuẩn bị đồ ăn. Nhưng mà chúng ta làm thế nào để phòng bị Thủy Yêu đánh lén lần nữa đây?" Ô Nhĩ Lệ Tạp lo lắng nhìn Lạp Mạc Nhĩ. Lấy thực lực của Ô Nhĩ Lệ Tạp căn bản là không đả thương được Thủy Yêu, nếu như Thủy Yêu xuất hiện lần nữa, có phải sẽ mang đến tai hoạ ngập đầu cho gia tộc Lan Tư Tháp Phu hay không? Hơn nữa Lạp Mạc Nhĩ mới nói đến nội gián, nàng cũng không phản đối, mặc dù nàng không phải rất hiểu rõ bí mật của tộc Thi Cốt, nhưng cũng sẽ không đi hoài nghi lời nói của Lạp Mạc Nhĩ, dù sao lấy thân phận của Lạp Mạc Nhĩ, không thể nào làm ra loại chuyện khích bác, ly gián này.

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp không cần lo lắng, Thủy Yêu không thể nào trở lại nhanh như vậy. Về phần nội gián mà Lạp Mạc Nhĩ nói, cũng sẽ không nhanh như vậy động thủ đâu. Chỉ là tốt nhất ngươi nên tăng cường đề phòng, dù sao bây giờ chúng ta vẫn chưa xác định được trong nơi ở của gia tộc Lan Tư Tháp Phu đến tột cùng là cất dấu bao nhiêu người của tộc Thi Cốt, thực lực của bọn họ như thế nào. Mà điều quan trọng nhất để phân biệt người của tộc Thi Cốt là ngực trái của bọn họ. Ngực trái người trong tộc Thi Cốt có hoa văn Hoàng Kim Thánh Cốt, bình thường rất khó phát hiện." Phỉ Lệ nghiêng người tựa vào trong ngực Kỳ Dương giải thích. Qủa thực tộc Thi Cốt không dễ dàng bị phát hiện như vậy, bằng không tộc Thi Cốt cũng sẽ không bị những chủng tộc khác toàn lực đánh chết, thậm chí xảy ra đại hoạ diệt tộc như vậy. Mọi việc cũng đều nguyên nhân.

    "Vậy ta nên làm cái gì bây giờ?" Ô Nhĩ Lệ Tạp lo lắng nhìn Phỉ Lệ, nàng cũng biết hiện tại không nên vội vàng, nhưng mà nàng không thể không vội. Vừa nghĩ tới trong số tộc nhân của mình có thể có lẫn người của tộc Thi Cốt, loại sợ hãi này không cách có thể trở lại bình thường được. Bởi uy danh của tộc Thi Cốt, thật sự là quá lâu rồi, hơn nữa trước khi đi Thủy Yêu đã nói , nàng ta sẽ không dừng tay.

    "Đừng nóng vội, đến lúc đó ta sẽ ra tay. Trước hết, ngươi hãy trấn an tốt tộc nhân, dù sao chuyện như vậy, là lần đầu tiên từ trước tới nay xảy ra với tộc Lan Tư Tháp Phu, ta tin rằng tộc nhân của các người vẫn còn đang bị vây trong sự sợ hãi, cho nên tốt nhất là ngươi nên giữ vững trấn định. Về phần những thứ khác giao cho chúng ta là được rồi." Phỉ Lệ khẽ mỉm cười với Ô Nhĩ Lệ Tạp, bây giờ mà Ô Nhĩ Lệ Tạp còn có thể giữ vững trấn định như vậy, đã làm rất tốt rồi.

    "Được! Ta hiểu rồi." Ô Nhĩ Lệ Tạp xoay người rời đi, nàng biết nếu Phỉ Lệ đã cam kết, nhất định sẽ làm được. Việc cấp bách bây giờ là xử lý tốt những việc khác bên trong tộc.

    Chỉ là nàng nên mang một chút thức ăn tới đây trước, có một số việc không phải nóng nảy là có thể làm xong.

    "Phỉ Lệ, bây giờ có thể giải thích cho chúng ta một chút về chuyện của Thủy Yêu không? Còn có, Hậu Khanh có quan hệ gì với chúng ta?" Lạp Mạc Nhĩ gọn gàng dứt khoát hỏi ra chuyện mà mình muốn biết. Lúc thấy Thủy Yêu, Lạp Mạc Nhĩ rõ ràng đã nhận ra cảm giác bài xích của Kỳ Dương. Bởi vì hắn không thật sự nhìn thấy Thủy Yêu, mà Thần cách cũng gần như khô kiệt, cho nên không có cảm giác gì, chỉ là cảm giác của Kỳ Dương vẫn trực tiếp truyền đến đầu óc của hắn.

    "Chuyện này có liên quan đến vạn năm trước. Lúc đó các huynh còn chưa ra đời, mà lúc đó ta cũng sống ở Thiên giới. Thế lực Tiệt giáo lớn nhất trên Thiên giới bây giờ chính là ta một tay tạo ra, Thủy Yêu cũng được tính là muội muội của ta. Nhưng tiệc vui chóng tàn, lòng người một khi có tham niệm, sẽ làm ra rất nhiều chuyện điên rồ, Hậu Khanh cũng chính là vì cái ngòi nổ này. Hắn là vị hôn phu của ta, chỉ là Thủy Yêu lại thích Hậu Khanh, vì Hậu Khanh, Thủy Yêu không tiếc ra tay với ta, sau đó Hậu Khanh bởi vì cứu ta, mà rơi vào trạng thái ngủ mê man. Nhưng sau này bởi vì có chút nguyên nhân, Hậu Khanh thậm chí không tiếc mạo hiểm nguy hiểm của việc hồn phi phách tán mà giải tán binh lính, chia ba hồn bảy phách của mình thành ba phần, lần nữa chuyển thế đầu thai, vì để tìm ta." Phỉ Lệ mê mang giải thích. Nàng không nói ra sự tồn tại của Hồng Hoang, không phải là không muốn nói, mà là không biết nên nói thế nào. Dù sao đối với thế giới này mà nói, nàng và Hậu Khanh, Thủy Yêu đều là người ngoài, nàng thật sự không hiểu tại sao pháp tắc nơi này lại không bài xích mình, ngược lại còn dung hợp cùng nàng.

    "Các nàng thật sự là người của Thiên giới?" Cặp mắt sắc bén của Lạp Mạc Nhĩ nhìn về phía Phỉ Lệ. Lời nói của Phỉ Lệ thật sự rất lộn xộn, thậm chí hoàn toàn không có đầu đuôi, quan trọng nhất là Phỉ Lệ không nói thẳng rằng các nàng chính là người của Thiên giới, điểm này khiến Lạp Mạc Nhĩ hết sức kinh ngạc, thậm chí trong lòng mơ hồ có dự cảm xấu, tựa hồ hắn cách bí mật của Phỉ Lệ càng ngày càng gần.

    Mà Á Sắt cùng Lộ Ti Đinh đứng ở một bên, từ lúc nghe được lời nói của Phỉ Lệ, liền thay đổi hết sức kỳ quái, giống như có chút không dám tin. Chuyện như vậy, đã không thể dùng bí mật để giải thích. Mặt của Á Sắt kìm nén đến đỏ bừng, nếu không phải là Lộ Ti Đinh vẫn luôn giữ hắn lại, thậm chí hắn có thể đã lên trước chất vấn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 317: Thân Phận Của Phỉ Lệ (2)
    "Tại sao lại hỏi như vậy?" Phỉ Lệ nghịch ngợm mở to hai mắt, nhìn Lạp Mạc Nhĩ, quả nhiên không dễ gạt như vậy! Phỉ Lệ ở trong lòng buồn bực nghĩ vậy. Chỉ là bây giờ, nàng cũng không cần thiết phải giấu diếm làm gì nữa.

    Còn không bằng nói hết ra toàn bộ, dù sao điều này cũng lên quan đến an nguy của mấy người Lạp Mạc Nhĩ.

    "Bởi vì nàng không để ý đến Thiên giới hay sao? Hơn nữa, lúc nói đến Thiên giới, rõ ràng rất khinh thường. Nếu như nàng thật sự là người của Thiên giới, như thế nào có thể có biểu tình này." Lạp Mạc Nhĩ vuốt ve cái trán bóng loáng của Phỉ Lệ, cùng Kỳ Dương nhìn nhau, bọn họ ngay lập tức có thể biết được bí mật mà bọn họ tò mò trong nội tâm đã vạn năm nay.

    "Ta xác thực không phải người của Thiên giới. Không chỉ riêng ta không phải là người của Thiên giới, ngay cả Thủy Yêu, Hậu Khanh cũng đều không thuộc về thế giới này. Chúng ta vốn thuộc về Hồng Hoang, bởi vì một lần ngoài ý muốn rơi xuống thế giới này, mà Hậu Khanh bởi vì cứu ta, cho nên lâm vào ngủ say. Mà Thủy Yêu lại yêu Hậu Khanh, cho nên không tiếc xuống tay với ta. Mà lúc đầu, Liêu tộc chính là thủ hạ của ta, là con dân của ta, đời trước của Đức Cổ Lạp cùng với Khải Kỳ chính là Liêu tộc, có nghĩa là Trưởng lão trong Thần điện bây giờ của Đức Cổ Lạp và Khải Kỳ chính là thuộc hạ của ta. Thật ra Mãnh thú thượng cổ và Thượng Cổ Di tộc là do ta kêu tỉnh lại, nhưng mà bởi vì có một vài chủng tộc thích giết chóc, háo chiến, cho nên ta niêm phong huyết mạch của bọn họ và đưa vào ngủ say, nhưng chỉ cần đụng phải ta, vẫn có có thể thức tỉnh. Giống như là Lợi Nhã. Bố La Đặc, gia tộc của bọn họ vốn dĩ có Thần Chi Huyết mạch, nhưng bởi vì càng ngày càng mỏng manh, cho nên đã biến mất." Phỉ Lệ chậm rãi nói ra lai lịch của mình, bất ngờ thấy được hai mắt mọi người như hạt đậu, dù sao lai lịch của Phỉ Lệ quả thật quá mức kinh thế hãi tục.

    Khi bọn hắn chưa từng nghĩ tới sự tồn tại của từ “ không gian song song” này, Phỉ Lệ lại đột nhiên nói cho bọn hắn biết, nàng vốn không thuộc về nơi này, trong lúc nhất thời khiến mọi người rất khó tiếp nhận.

    "Ý của nàng là Hậu Khanh còn chưa chết? Vậy tại sao nàng không ở chung một chỗ với Hậu Khanh?" Lạp Mạc Nhĩ cúi đầu nhẹ giọng mà hỏi nói. Vạn năm trước bọn họ luôn biết rằng trong lòng Vân Tiêu có cất giấu một người rất quan trọng, nhưng mặc kệ bọn hắn hỏi thăm thế nào, Vân Tiêu đều không trả lời, chỉ nhìn bọn hắn một cách thương xót, cái loại ánh mắt cô tịch, không có mục đích đó, giống như là xuyên thấu qua bọn họ để nhìn một người khác. Cái loại cảm giác làm thế thân đó, làm cho bọn họ cảm thấy hết sức không được tự nhiên, nhất là cứ mỗi năm vào một ngày nào đó, Vân Tiêu sẽ biến mất khỏi bọn họ, chưa bao giờ nói cho bọn hắn biết nàng đã đi nơi nào, nhưng mà đợi đến lúc nàng xuất hiện lại một lần nữa, bộ dáng giả bộ cười vui đó, làm cho bọn họ cảm thấy hết sức khó chịu.

    Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương luôn nghĩ rằng Cửu Ngân, tựa hồ biết một ít chuyện, bởi vì khi đó, sắc mặt của Cửu Ngân hết sức tái nhợt, mà mấy ngày đó cũng biến thành hết sức nóng nảy, ngay cả hắn lúc đó cũng sẽ tránh xa Cửu Ngân.

    "Bởi vì các huynh chính là Hậu Khanh." Phỉ Lệ mạnh mẽ nói ra. Dù sao sớm hay muộn bọn họ cũng sẽ biết, nàng đã không còn thời gian để tính toán chu toàn nữa rồi, rõ ràng đã nói phải cứu Hậu Khanh tỉnh lại, nhưng lại bởi vì đám người Lạp Mạc Nhĩ, mà chậm trễ đã vạn năm, lần này vô luận như thế nào nàng cũng không còn đường lui nữa, không phải sao?

    "Có ý gì?" Kỳ Dương siết chặt lòng bàn tay, Phỉ Lệ đây là đang phân chia với bọn họ, không phải là bọn họ không thấy sự giãy giụa trong mắt nàng, nhưng bọn họ cũng không nghĩ tới chân tướng của sự thật lại khiến người ta khó tiếp nhận đến vậy. Điều này khiến những người kiêu ngạo như bọn họ làm sao có thể tiếp nhận được? Mặc kệ cuối cùng Phỉ Lệ đưa ra lựa chọn như thế nào, bọn họ đều không thể lựa chọn. Từ trong miệng Thủy Yêu, bọn họ biết được quan hệ giữa Vân Tiêu cùng Hậu Khanh, bọn họ trành giành thế nào đây?

    "Các huynh chính là ba hồn của Hậu Khanh. Lúc trước Hậu Khanh cứu ta, chúng ta cùng nhau rơi xuống thế giới này, khi đó hắn không cách nào điều động Thần lực, chúng ta ở lại Thiên giới tu dưỡng, vốn rất nhanh có thể khôi phục, nhưng không nghĩ tới, lúc này Thủy Yêu lại đánh lén ta, ta bị thương nên không phải là đối thủ của Thủy Yêu, cho nên chỉ có thể rời đi Thiên giới, nhưng không ngờ Thủy Yêu lại đuổi tận giết tuyệt, sử dụng Ly Hồn đại pháp đối với ta, muốn làm cho ta hồn phi phách tán, đây vốn là ma pháp cấm kỵ, cho nên sau khi làm phép, Hậu Khanh bất chấp tất cả, điều động Nguyên thần, công kích Thủy Yêu, nhưng không nghĩ tới lại bị Ly Hồn đại pháp cắn trả, mà cuối cùng vì tìm ta, Hậu Khanh không tiếc giải tán binh lực, mạnh mẽ chia hồn phách làm ba phần." Hai mắt của Phỉ Lệ đẫm lệ, nước mắt rơi lã chã, dùng hết sức nắm chặt kiếm Bích Du trong tay, lúc ấy nếu như không phải là Thủy Yêu cố kỵ Hậu Khanh, nói không chừng, khi đó mình cũng đã trúng độc thủ của Thủy Yêu.

    Nàng thế nào cũng không ngờ được, một tiểu Yêu ngây thơ, thuần khiết lúc ban đầu, lại hạ độc thủ với mình như vậy, hoàn toàn không nhớ tình xưa.

    "Phỉ Lệ, chuyện cười này một chút cũng không buồn cười ! " Gương mặt Lạp Mạc Nhĩ xanh mét, hai tay dưới bàn siết chặt lại, đau lòng nhìn gò má đẫm nước mắt của Phỉ Lệ. Chính hắn cũng không thể tin được, đây chính là chân tướng của sự thật? Rõ ràng là ba người, tại sao lại nói bọn họ là một người? Nhưng mà khi Phỉ Lệ nói đến bốn chữ Ly Hồn đại pháp, trong nháy mắt này, tim của hắn chợt đập nhanh liên hồi, đây là có chuyện gì xảy ra? Hắn biết Kỳ Dương cũng có chung loại cảm giác này, đó cũng không phải trí nhớ thuộc về hắn, một chút ký ức nhanh chóng lướt qua, đây tuyệt đối không phải là trí nhớ thuộc về bọn họ.

    "Lạp Mạc Nhĩ, chàng đang trốn tránh ư? Vạn năm trước, ta bị Thủy Yêu hãm hại, chỉ có thể rời đi Thiên giới, mà khi đó Hậu Khanh cũng giải tán binh lực rời khỏi Thiên giới, đồng thời Thủy Yêu cũng bị giam cầm ở Thiên giới. Sau đó ta lại tìm được người chuyển thế của Hậu Khanh, một lần nữa chỉnh sửa pháp tắc trong tam giới, chính là vì phòng ngừa Thủy Yêu tiến vào tam giới. Đây cũng chính là lý do tại sao ta lại một lần nữa yêu cầu các huynh không nên tiến vào Thiên giới. Mặc dù Thủy Yêu không cách nào biết được chỗ ở của linh hồn Hậu Khanh, nhưng một khi các huynh động thủ, nàng ta sẽ rất nhanh phát hiện các linh hồn của cách huynh khác thường." Phỉ Lệ trực tiếp cắt đứt lời nói của Lạp Mạc Nhĩ, chuyện đã đến bước này, sẽ không thể quay đầu lại.

    "Vậy tại sao vạn năm trước, lúc nàng tìm được chúng ta, lại không nói ra, mà chờ tới bây giờ mới làm rõ?" Mặt Kỳ Dương tái nhợt, nhìn chằm chằm vào Phỉ Lệ. Phỉ Lệ đây là nàng đang ép chúng ta rời khỏi nàng sao? Như vậy nàng đặt chúng ta chỗ nào? Chúng ta không phải là Hậu Khanh, chúng ta cũng có linh hồn độc lập của riêng mình. Mặc dù nội tâm đang không ngừng kêu gào, nhưng Kỳ Dương vẫn như cũ tỉnh táo phân tích.

    "Ta vẫn không tìm được biện pháp để đưa các huynh trở về." Phỉ Lệ tránh né ánh mắt nóng rực của Kỳ Dương.

    "Ta không tin, lấy thực lực của nàng, không thể nào không có cách được, nàng còn giấu diếm cái gì?" Kỳ Dương không tin nhìn Phỉ Lệ, hắn không tin Phỉ Lệ không có cách nào khiến Hậu Khanh sống lại, bởi vì sự giãy giụa trong mắt Phỉ Lệ không phải là giả.

    "Nói cho các huynh biết cũng không sao. Để Hậu Khanh sống lại cần phải có Địa Tâm Chi Thạch, chỉ có Địa Tâm Chi Thạch mới có thể phá giải di chứng để lại của Ly Hồn đại pháp, như vậy linh hồn của Hậu Khanh mới có thể chân chính trở về. Nếu như tùy tiện thức tỉnh, rất có thể hồn phi phách tán." Phỉ Lệ si mê ngắm nhìn phương xa, Hậu Khanh, đã một vạn năm rồi, chàng có khỏe không? Nam tử có chút tà khí đó, có chút dịu dàng, nhưng luôn chăm sóc mình, đi theo bên cạnh mình mọi lúc, chỉ cần quay đầu lại là có thể nhìn thấy, chàng rời xa ta đã quá lâu, lâu đến mưc ta sắp quên bóng dáng của chàng rồi.

    "Địa Tâm Chi Thạch thật sự tồn tại?" Thân thể Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương run lên, không dám tin, mở to mắt mà nhìn Phỉ Lệ. Phải biết rằng, Địa Tâm Chi Thạch vẫn luôn là một truyền thuyết, truyền thuyết nói rằng nếu có được Địa Tâm Chi Thạch thì đồng nghĩa với việc khống chế được toàn bộ không gian. Cho tới nay, mọi người đều cho rằng đây là một chuyện cười, dù sao chưa một ai thấy qua Địa Tâm Chi Thạch. Nhưng mà hôm nay, Phỉ Lệ lại nói cho bọn hắn biết Địa Tâm Chi Thạch thật sự tồn tại, hơn nữa nhìn biểu tình của Phỉ Lệ, rất có thể là Phỉ Lệ đã từng thấy nó, thậm chí là tiếp xúc qua.

    "Địa Tâm Chi Thạch quả thật tồn tại, hơn nữa ta còn gặp qua, rất giật mình à?" Phỉ Lệ tự giễu nói. Lúc trước khi nàng nhìn thấy Địa Tâm Chi Thạch, biểu tình còn khoa trương hơn bọn hắn. Bởi Địa Tâm Chi Thạch chẳng khác gì là trái tim của địa cầu, môt khi bị phá hư, không chỉ đơn giản liên luỵ đến địa cầu, rất có thể kể cả toàn bộ không gian cũng sẽ sụp xuống, dù sao Địa Tâm Chi Thạch cũng là nguồn năng lượng cho cả không gian, một khi bị phá hư, vậy thì đồng nghĩa với phá vỡ sự thăng bằng.

    "Vậy sao nàng không cứu Hậu Khanh?"

    "Không thể lấy, không cách nào lấy được. Một khi động đến Địa Tâm Chi Thạch, thế giới này có thể sẽ sụp xuống. Hơn nữa, đừng quên các huynh là linh hồn của Hậu Khanh, nói cách khác một khi muốn thức tỉnh Hậu Khanh, thì đồng nghĩa với việc phải tách linh hồn của các huynh, các huynh sẽ chết, các huynh hiểu ý của ta không?" Ánh mắt sắc bén của Phỉ Lệ nhìn Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương. Không nên dùng ánh mắt như thế nhìn ta, sẽ khiến ta không biết phải làm thế nào.

    Nghe xong lời nói của Phỉ Lệ, thân thể Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương lập tức run rẩy, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    "Vậy bây giờ chúng ta phải làm thế nào?" Á Sắt nhẹ giọng hỏi thăm, những chuyện trải qua hôm nay, có lẽ còn nhiều hơn so với chuyện cả đời này của hắn.

    "Trước tiên cần tìm được phụ hoàng và mẫu hậu của Lạp Mạc Nhĩ. Ta cảm thấy hơi thở của Ái Lệ Ti ở trong Long Vực này, nhưng lại không cách nào xác định được vị trí cụ thể, thật giống như bị cái gì đó cách ly. Còn có một sự kiện chính là, Địa Tâm Chi Thạch đang ở trong Long Vực, mặc dù gia tộc Lan Tư Tháp Phu bị giam cầm ở Long Vực, thật ra thì cũng không phải là trông chừng phạm nhân bị trục xuất, mà là thủ hộ Địa Tâm Chi Thạch. Ta nói đúng không, Ô Nhĩ Lệ Tạp?" Cặp mắt của Phỉ Lệ thẳng tắp nhìn chằm chằm Ô Nhĩ Lệ Tạp. Hơn nữa, chuyện của phụ hoàng và mẫu hậu Lạp Mạc Nhĩ không thoát được có liên quan đến gia tộc lan Tư Tháp Phu. Cái loại cảm giác mơ hồ đó, giống lúc Ô Nhĩ Lệ Tạp dẫn bọn họ vào Long Vực, nói cách khác chỗ mà phụ hoàng và mẫu hậu của Lạp Mạc Nhĩ bị nhốt, là ở trong tộc Lan Tư Tháp Phu.

    "Ta không hiểu rõ ý của ngươi?" Ô Nhĩ Lệ Tạp né tránh ánh mắt của Phỉ Lệ. Trong cấm địa của tộc nhốt vô số cường giả, mà năng lượng vận hành Long Vực, chính là từ trên thân của những người kia hút ra. Chuyện này vốn dĩ Ô Nhĩ Lệ Tạp cũng luôn không biết, nhưng lần trước, sau khi Tam Trưởng lão gặp chuyện không may, Đại Trưởng Lão mới nói cho nàng biết, vì bảo đảm Long Vực được vận hành, gia tộc Lan Tư Tháp Phu bắt toàn bộ cường giả trong tam giới đến cấm địa của tộc, chuyện này vẫn luôn hết sức bí ẩn, trừ các trưởng lão trong tộc, không có bất kỳ người nào biết, hơn nữa lúc nào cũng có kẻ giết chóc xuất hiện, bọn họ làm việc rất thần bí, cho nên trong tam giới vẫn không có ai hoài nghi, những người biến mất kia không phải là bị người bắt đi, mà là thật sự phi thăng lên Thiên giới. Mới vừa rồi Phỉ Lệ nói một phen, nhất thời khiến toàn thân Ô Nhĩ Lệ Tạp đổmồ hôi lạnh. Phải biết rằng nếu chuyện này là sự thật thì khiếp sợ không chỉ có riêng tam giới, rất có thể cả Thiên giới cũng sẽ không từ bỏ ý đồ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 318: Ô Nhĩ Lệ Tạp Khủng Hoảng
    "Là thật sự không hiểu, hay là giả bộ không hiểu, Ô Nhĩ Lệ Tạp, đừng để ta nói lại lần thứ hai, tính nhẫn nại của ta không tốt như trong tưởng tượng của ngươi đâu." Phỉ Lệ phóng ra uy áp kinh người trong nháy mắt, dồn Ô Nhĩ Lệ Tạp đến góc, vốn là con ngươi màu tím thâm thúy, giờ đã trở thành màu đỏ như máu, bao phủ Ô Nhĩ Lệ Tạp, trong mắt gió lốc màu đỏ máu che kín đang sắp ập tới, đám người Á Sắt đứng một bên cũng bị khí thế mà Phỉ Lệ đột nhiên biểu hiện ra dọa sợ hết hồn, Phỉ Lệ chưa từng thể hiện bộ dạng kinh người như hiện tại ở trước mặt bọn hắn. , Tức giận cuồng phóng duy ngã độc tôn, xen lẫn chút uy áp, tròng mắt màu đỏ máu đỏ giống như làm nổi bật vô số hài cốt xếp thành Luyện Ngục.

    "Ta thật sự không biết lời nói của Phỉ Lệ có ý gì?" Ô Nhĩ Lệ Tạp vẫn kiên trì nói không biết, nàng biết một khi bí mật của gia tộc Lan Tư Tháp Phu bị công bố ra, thế giới này sẽ coi gia tộc Lan Tư Tháp Phu là tử địch, mỗi một gia tộc đều có nội tình vững chắc, đều tự có cường giả vượt qua Thần cấp trở lên, bọn họ cho rằng những người kia đã phi thăng lên Thiên giới, nhưng nếu như bị bọn họ biết những người đó không phải là phi thăng, mà là bị những Kẻ Giết Chóc của gia tộc Lan Tư Tháp Phu mang tới nhốt lại trong Long Vực, hút Thần lực của bọn hắn, ai cũng không thể bảo đảm được chuyện gì sẽ xảy ra với gia tộc bọn họ nữa.

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp, ngươi đang cố tình gây hấn với ta à? Đừng vọng tưởng giấu giếm nữa, vạn năm trước ta không nói, là bởi vì ta cho rằng cuối cùng người của Lan Tư Tháp Phu sẽ thanh tỉnh, nhưng bây giờ nhìn lại, là ta đã quá xem trọng trí khôn của Lan Tư Tháp Phu các ngươi rồi, các ngươi lại hoàn toàn bỏ ngoài tai lời nhắc nhở của ta, ta rất tức giận." Cuồng bạo tức giận của Phỉ Lệ trong nháy mắt phóng về phía Ô Nhĩ Lệ Tạp.

    Vạn năm trước nàng đã phát hiện ra bí mật của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, là những cường giả bị bọn họ nhốt lại, nhưng khi đó Tộc trưởng của gia tộc Lan Tư Tháp Phu nói, đây là điều kiện để Long Vực vận hành, bọn họ không thể dừng lại, nếu không giá cao nhất chính là gia tộc Lan Tư Tháp Phu bị diệt tộc.

    Hơn nữa hắn còn cam kết với Phỉ Lệ, vật tế rất nhanh sẽ không cần nữa, bởi vì ở đây có một viên Địa Tâm Chi Thạch, vật tế có thể dừng lại. Nhưng thật ra thì vẫn cần vật tế, là bởi vì gia tộc Lan Tư Tháp Phu dùng lực lượng của Địa Tâm Chi Thạch để tu luyện Thần Thạch, cho nên mặc kệ là thực lực của đứa trẻ mới sinh ra hay là người trưởng thành của gia tộc Lan Tư Tháp Phu cũng mạnh hơn so với người bên ngoài Long Vực rất nhiều, thật ra thì nguyên nhân chân chính cũng không phải bởi vì thiên phú rất kinh người của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, mà bởi vì là từ khi bọn hắn ra đời đã được dùng Địa Tâm Chi Thạch, cho nên tự thân đã mang theo lực lượng của Thần Thạch.

    "Thật sự là ta không biết Phỉ Lệ đang nói gì cả?" Ô Nhĩ Lệ Tạp tiếp tục nguỵ biện, chỉ cần bảo đảm bí mật kia, như vậy chỉ cần gia tộc Lan Tư Tháp Phu không chết hết, bọn họ vĩnh viễn đều có cơ hội quật khởi, nhưng nếu là tiết lộ bí mật này, như vậy gia tộc Lan Tư Tháp Phu cách thời điểm bị diệt tộc cũng không còn xa nữa.

    "Đừng cho rằng ta không biết ý định của ngươi, ngươi có tin bây giờ ta có thể giết hết gia tộc Lan Tư Tháp Phu các ngươi hay không, đừng tưởng rằng ta đang nói đùa! Dù sao Long Vực lập tức sẽ biến mất khỏi nhân gian, cho nên có Lan Tư Tháp Phu các ngươi hay không cũng không có vấn đề gì cả." , Phỉ Lệ khát máu nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, sát khí kinh người bao phủ Ô Nhĩ Lệ Tạp giống như không muốn để cho nàng ta sống sót, cho dù Ô Nhĩ Lệ Tạp dùng thực lực của cấp bậc Chủ Thần, thì vẫn bị áp chế không có cách nào phản kháng để tìm đường sống.

    "Không, ngươi không thể làm như vậy, Lan Tư Tháp Phu là do Chủ Thần Thượng Cổ an bài ở Long Vực, ngươi không có quyền sửa đổi." Ô Nhĩ Lệ Tạp cường ngạnh nói, nàng không tin Phỉ Lệ sẽ làm trái mệnh lệnh của Thần, phải biết là Chủ Thần Thượng Cổ là Thần Sáng Thế, cho dù Phỉ Lệ có mạnh hơn nữa cũng không thể hoàn toàn không để ý tới.

    "Hình như ngươi không nghe rõ lời của ta thì phải, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì Chủ Thần Thượng Cổ trong lời nói của người chính là Lục Trưởng Lão đương nhiệm của gia tộc Đức Cổ Lạp, Đại trưởng lão Khách Tư Đặc của Thần điện. Năm đó, chính là ta bảo hắn di chuyển gia tộc Lan Tư Tháp Phu các ngươi đến Long Vực, bởi vì ta cần các ngươi thủ hộ Địa Tâm Chi Thạch, nhưng mà ta lại không nghĩ rằng theo thời gian trôi qua, các ngươi lại bằng mặt không bằng lòng, Ô Nhĩ Lệ Tạp, ta rất thất vọng về các ngươi." Thật cho là nàng là người ngu sao, chẳng qua có một số việc vốn cho rằng nên chôn sâu trong trí nhớ, không cần thiết phải đi truy cứu nữa, nhưng lại bị người khác ngộ nhận là không biết.

    "Có ý gì?" Ô Nhĩ Lệ Tạp thật sự nóng nảy, nàng không cách nào tưởng tượng được nếu những lời Phỉ Lệ nói là thật, như vậy hiện tại mình được xem là cái gì? Một con hề sao?

    "Ý của ta còn chưa đủ hiểu sao? Thời điểm ta và Hậu Khanh xuất hiện ở Thiên giới, là lúc mọi vật trên thế giới này mới hình thành, ngươi nói xem còn có ai có tư cách làm chủ nhân của thế giới này hơn chúng ta, ngươi thật sự cho rằng Thủy Yêu là bọc mủ sao, sự cường đại của nàng ta ngoài dự liệu của các ngươi rất nhiều, bây giờ ngươi còn muốn gạt ta sao?" Phỉ Lệ châm chọc nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, thật sự cho nàng là ngu ngốc sao, còn muốn giấu diếm nàng, Thủy Yêu có thể xuất hiện tại nơi này, cũng đã chứng tỏ rằng nàng ta có khả năng cướp được Địa Tâm Chi Thạch, thật buồn cười, Ô Nhĩ Lệ Tạp còn muốn che giấu giúp nàng ta, , hay là Ô Nhĩ Lệ Tạp thật sự cho rằng mình là người ngu, thoạt nhìn rất dễ gạt.

    "Cái gì?" Lần này không riêng gì Ô Nhĩ Lệ Tạp có biểu tình như gặp quỷ, ngay cả đám người Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương cũng là một bộ dạng không dám tin nhìn Phỉ Lệ, chuyện này thật sự là quá kinh người, tồn tại từ khi bắt đầu hình thành, đây là đang đùa giỡn đúng không!

    "Thế nào? Rất khó tin à? Chỉ là cũng đúng thôi, chuyện này đối với các huynh mà nói, quả thật có chút không thể tưởng tượng nổi, nếu như không phải là Ô Nhĩ Lệ Tạp vẫn muốn giấu giếm, ta cũng sẽ không nói ra. " Phỉ Lệ trực tiếp đi tới bên cạnh Lạp Mạc Nhĩ, ngồi ở trong lòng Lạp Mạc Nhĩ, một tay yêu say đắm vuốt ve dung nhan còn có chút tái nhợt của Lạp Mạc Nhĩ, hài lòng nhìn gò má Lạp Mạc Nhĩ trong nháy mắt đỏ bừng lên, sau đó mập mờ hôn lên đó.

    "Phỉ Lệ, có phải tam giới là do nàng phân chia ra hay không?" Theo lời đồn đãi, lúc ban đầu tam giới cũng không phải là tam giới, mà là một thế giới hoàn chỉnh, khi đó tất cả chủng tộc đều sinh hoạt cùng một chỗ, Người – Thần - Ma cũng không tách ra, nhưng mà sau đó các chủng tộc tham lam, Thần Sáng Thế nổi giận, lập tức chia thế giới thành tam giời, mà có một vài địa phương có chút đặc biệt, không ở trong tam giới, ví dụ như: Long Vực, Luyện Ngục.

    “Kỳ Dương, huynh vẫn luôn nhanh nhẹn như vậy." Buông Lạp Mạc Nhĩ ra, Phỉ Lệ thân mật hôn Kỳ Dương một cái, nàng thật không ngờ hắn chỉ mới nghe được những lời này, mà đã đoán được phần lớn sự thật, tam giới đúng là do nàng phân chia, cái thời điểm đó vừa khéo là lúc sau khi nàng bị Thủy Yêu đả thương, Hậu Khanh bị Ly Hồn đại pháp đánh trúng, bị buộc phải binh giải. Nàng vì tránh né Thủy Yêu, bất đắc dĩ phải một lần nữa chế định quy tắc, sau khi sự kiện kia xảy ra, Phỉ Lệ đã ngủ say một đoạn thời gian rất dài.

    "Điều này không có khả năng, không có khả năng." Ô Nhĩ Lệ Tạp không ngừng lắc đầu, không có khả năng.

    "Không có gì là không có khả năng cả, nói đi! Thủy Yêu đã đồng ý điều kiện gì của ngươi, để ngươi không tiếc hy sinh tính mạng của nhiều tộc nhân như vậy, cũng muốn hoàn thành điều kiện của nàng ta, , nếu không phải là trong lúc vô tình ta phát hiện ra bước sóng linh hồn của ngươi (khoảng cách giữa một chu kì dao động) có cái gì đó không đúng, nói không chừng ta sẽ bị ngươi lừa gạt." Phỉ Lệ thu tất cả uy áp vào, thưởng thức nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, không hổ là Tộc trưởng của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, làm việc quả quyết, mạnh mẽ vang dội.

    Nếu không phải là lúc nãy đang chữa thương giúp Lạp Mạc Nhĩ, nàng vô ý nhận thấy được một cỗ hơi thở đang thử dò xét mình, nàng thật đúng là sẽ tin tưởng Ô Nhĩ Lệ Tạp, dù sao những tộc nhân đã chết của gia tộc Lan Tư Tháp Phu cũng không phải là giả vờ.

    "Ngươi biết được?" Ô Nhĩ Lệ Tạp kinh hoảng nhìn Phỉ Lệ, hiển nhiên là không nghĩ tới Phỉ Lệ lại biết chuyện này, phải biết rằng chuyện nàng và Thủy Yêu hợp tác với nhau, trừ nàng và Thủy Yêu ra, không ai biết chuyện này, ngay cả Lợi Ách gần gũi nhất nàng cũng không nói, chứ đừng nói đến những tộc nhân khác.

    "Cho dù ngươi không chịu nói, ta cũng có thể tìm được cấm địa của các ngươi, chẳng qua có chút phiền toái mà thôi." Phỉ Lệ không thèm để ý chút nào nói, không để ý tới sắc mặt như tro tàn của Ô Nhĩ Lệ Tạp, làm giao dịch với Thủy Yêu, cần phải chuẩn bị cho việc hy sinh tất cả, Ô Nhĩ Lệ Tạp ngươi đã chuẩn bị xong chưa?

    "Thủy Yêu nói có thể để cho gia tộc Lan Tư Tháp Phu chúng ta rời khỏi Long Vực, còn đồng ý giải trừ nguyền rủa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu chúng ta, hơn nữa còn cam kết sẽ không có ý định cướp Địa Tâm Chi Thạch." Ô Nhĩ Lệ Tạp chợt hiểu, mất hồn giải thích, thật ra thì ngay từ lúc mười năm trước, , nàng cũng đã có liên hệ với Thủy Yêu rồi, nếu không trong Long Vực làm sao có thể sẽ xuất hiện những sinh vật biến dị kia, đây đều là thực hiện dưới sự ngầm cho phép của Ô Nhĩ Lệ Tạp.

    Nhưng mà chuyện của Tam Trưởng Lão quả thật là ngoài ý muốn, chẳng qua Ô Nhĩ Lệ Tạp không nghĩ tới chính là bởi vì cái ngoài ý muốn này, Thủy Yêu mới có thể nói ra những điều kiện kia, nhưng cần gia tộc Lan Tư Tháp Phu phải hy sinh, bởi vì Thủy Yêu cần Ô Nhĩ Lệ Tạp làm nội ứng cho nàng ta, thời gian vạn năm đã qua, Thủy Yêu không bảo đảm có thể nắm chắc mười phần chiến thắng được Phỉ Lệ, hơn nữa nàng vẫn chưa tìm được linh hồn của Hậu Khanh, nàng không thể không cầu sự giúp đỡ của Phỉ Lệ, trong khi đó Ô Nhĩ Lệ Tạp chủ nhân của Long Vực này, không thể nghi ngờ là đối tác tốt nhất của nàng.

    "Đáng chết, ngươi lại dám đem chuyện về Địa Tâm Chi Thạch nói cho nàng biết, ngươi có biết Địa Tâm Chi Thạch là thứ quan trọng nhất để Hậu Khanh sống lại hay không, Thủy Yêu tuyệt đối không đời nào buông tha, ngươi quả thật chính là đưa sói vào miệng cọp." Phỉ Lệ liền quăng cho Ô Nhĩ Lệ Tạp đứng sau lưng một cái tát, đáng chết, chẳng lẽ nàng thật sự không hiểu rằng, một khi Thủy Yêu biết được sự tồn tại của Địa Tâm Chi Thạch, thì nhất định phải lấy được, vì Hậu Khanh, nhất định Thủy Yêu sẽ không từ thủ đoạn nào, sinh linh tam giới Thủy Yêu cũng sẽ không quan tâm.

    "Sẽ không, nàng đã đồng ý với ta là sẽ không động tới Địa Tâm Chi Thạch." Ô Nhĩ Lệ Tạp bất chấp tất cả vọt tới trước mặt Phỉ Lệ, nắm thật chặt cánh tay của Phỉ Lệ, nếu như Thủy Yêu thật sự ra tay với Địa Tâm Chi Thạch, như vậy đến lúc đó, người hủy diệt tam giới chính là gia tộc Lan Tư Tháp Phu bọn họ, Ô Nhĩ Lệ Tạp nàng cho dù có trăm cái mạng cũng không đủ đền, nàng chính là tội nhân của gia tộc Lan Tư Tháp Phu.

    "Hừ! Ngươi rất hiểu rõ nàng ta sao? Ta cùng nàng ta đã quen biết vài chục vạn năm, nàng là người thế nào chẳng lẽ ta còn không biết hay sao?" Phỉ Lệ châm chọc nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, lại thêm một người đáng thương nữa bị Thủy Yêu lừa gạt, lúc ấy mình còn không phải là do bị Thủy Yêu lừa gạt hay sao, Ô Nhĩ Lệ Tạp bị lừa gạt cũng không phải là điều không thể xảy ra được, dù sao nếu Thủy Yêu thật sự muốn lừa gạt một người, tin tưởng sẽ không có ai hoài nghi, bởi bản thể của Thủy Yêu là cửu vĩ bích hồ, Hồ tộc có một loại năng lực có thể mị hoặc người, lúc ấy mình cũng bị lừa gạt, không phải sao?.

    "Thật xin lỗi! Thật xin lỗi, Phỉ Lệ. . . . . . Hiện tại ta nên làm như thế nào? Ta đã nói vị trí cụ thể của Địa Tâm Chi Thạch cho nàng ta biết rồi, làm thế nào đây?" Ô Nhĩ Lệ Tạp thất hồn lạc phách ngồi trên mặt đất, đã hoàn toàn không còn bộ dạng trấn định tự nhiên như trước nữa rồi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 319: Tạp Môn Xuất Hiện
    Edit: Gynnykawai

    Beta: Cẩm Băng Đơn

    "Dẫn chúng ta đi cấm địa của tộc các ngươi, an nguy của tam giới lần này cần bọn họ ra tay, cho dù ở Đại lục Phi Long có mấy gia tộc lớn Đức Cổ Lạp và Khải Kỳ đóng giữ thì ta vẫn không yên lòng, hiện giờ đã có thể khẳng định Đức Cố Trại là Hoàng đế của tộc Thi Cốt tộc, nhưng chúng ta vẫn chưa phát hiện ra tung tích của tộc Thi Cốt, đây là điều hết sức bất lợi đối với chúng ta, ta lo rằng cho dù Thủy Yêu không sử dụng Địa Tâm Chi Thạch, cũng sẽ dùng ngàn vạn sinh linh để tế Hậu Khanh, tinh khí của sinh linh có hấp dẫn trí mạng đối với tộc Thi Cốt, Thủy Yêu vì Hậu Khanh cho nên cái gì cũng có thể không thèm để ý, có lẽ nàng ta thật sự yêu Hậu Khanh hơn ta." Bất chấp tất cả vì Hậu Khanh như vậy, nàng vẫn không làm được! Trước không nói đến những thứ khác, ít nhất nàng lại càng không thể bỏ qua ngàn vạn sinh linh mà cứu lấy Hậu Khanh, cho dù là Hậu Khanh cũng sẽ không đồng ý làm như vậy.

    Trầm ngâm hồi lâu, Ô Nhĩ Lệ Tạp vẫn không trả lời như cũ, cấm địa trong tộc, cho dù là Ô Nhĩ Lệ Tạp nàng, nếu có thể không đi, nàng sẽ không đi.

    "Ta đồng ý, chỉ là hi vọng đến lúc đó, Phỉ Lệ, ngươi có thể mang tộc nhân ta ra khỏi Long Vực." Ô Nhĩ Lệ Tạp cắn mạnh môi dưới của bản thân, cho dù nàng có làm tội nhân của gia tộc, cũng phải mang tộc nhân ra khỏi Long Vực, hành hạ mấy ngàn năm, khiến cho gia tộc Lan Tư Tháp Phu nghe thấy Long Vực là biến sắc, Nhưng mà không thể không ở lại ở chỗ này, bởi vì đây chính là sứ mạng của bọn họ.

    "Sau khi xong chuyện này, Long Vực không cần thiết phải tồn tại nữa." Phỉ Lệ sâu kín nói, có lẽ mọi thứ vốn đã được định sẵn từ trước, lúc đầu khi bọn họ xuất hiện ở thế giới này, tạo nên vạn vật sinh linh, bây giờ chuyến đi Long Vực lần này hẳn là nên tạo ra kết quả. Hồng Hoang! Cái tên bị Phỉ Lệ ẩn giấu sâu trong linh hồn đó, thời thời khắc khắc đều hành hạ linh hồn của nàng, sư phụ và sư tỷ, các người có khỏe không? Phỉ Lệ rất nhớ mọi người.

    "Phỉ Lệ sao vậy?" Lạp Mạc Nhĩ tiến lên ôm Phỉ Lệ vào trong ngực, mỗi khi trong mắt Phỉ Lệ xuất hiện cái loại tịch mịch mà ưu thương đó, cái loại hơi thở trôi nổi, như xa như gần đó liền hết sức rõ ràng, giống như không một ai đi vào thế giới của nàng được cả, loại cảm giác này khiến mấy người Lạp Mạc Nhĩ hết sức khủng hoảng, bọn họ không biết gì về thế giới đó, không biết gì về Phỉ Lệ, càng không cách nào biết được suy nghĩ của nàng.

    "Không có việc gì, dù sao cũng không trở về được." Phỉ Lệ cười cười tự giễu, không biết là nụ cười ‘không sao cả’ này, khiến mọi người chung quanh không khỏi chua cay, càng giả bộ không quan tâm, thật ra chỉ là đem đau đớn che giấu đến chỗ càng sâu thôi, Phỉ Lệ, vì sao nàng nói cho chúng ta biết đau thương của nàng, lại vẫn không muốn chia sẻ cùng với chúng ta, rõ ràng cũng đã là người thân cận nhất, nhưng mà vẫn giống như cách muôn sông nghìn núi.

    "Phỉ Lệ ngươi có biết một nữ nhân rất xinh đẹp, mắt đen tóc đen hay không?" Lộ Ti Đinh đột nhiên nói một câu, lúc trước, nữ nhân đó mang mình rời khỏi Thần điện Quang Minh không một lý do, sau đó, để cho nàng thừa kế truyền thừa của Lê tộc, hơi thở trên người nàng ta rất giống với Phỉ Lệ, chỉ là nữ nhân kia thành thục hơn Phỉ Lệ, thần bí hơn, giống như một hồ nước nhìn không nhìn thấy đáy, xinh đẹp mà cường đại. Trên người cũng mang theo mùi thơm của Mạn Đà La, tuy nhiên lại khác biệt với Phỉ Lệ, mùi thơm trên người nữ nhân kia rất đậm, nhưng không mị hoặc mãnh liệt như của Phỉ Lệ.

    "Ngươi nói lại lần nữa, mắt đen tóc đen, có phải trên người mặc trường bào, trên đó thêu hoa văn tinh xảo hay không?" Mắt đen, tóc đen đó không phải là đặc trưng của Tạp Môn hay sao? Kể từ sau khi rời Thủ Vọng Giác, đã lâu rồi nàng chưa gặp qua Tạp Môn, mặc kệ nàng gọi thế nào, cũng không triệu hồi được Tạp Môn, nhưng hôm nay lại bất ngờ lấy được tin tức của Tạp Môn từ trong miệng Lộ Ti Đinh, đây là có chuyện gì xảy ra? Không phải Tạp Môn chỉ có linh hồn hay sao? Lúc nào thì nàng ấy đã đạt được đến thực lực có thể ngưng tụ thân thể?

    "Đúng vậy, trên đó có thêu hoa văn tinh xảo ta chưa từng thấy qua." Lộ Ti Đinh nghiêm túc gật đầu một cái, Tạp Môn, là tên của nữ nhân kia sao? Tuy nhiên thật sự là rất rất không hợp với khí chất của nàng ta, cái tên Tạp Môn phải nhiệt tình như lửa, nhưng mà nữ nhân kia lại hết sức lý trí, ngay cả khi mình trở nên điên cuồng đi nữa, ngoài sự lạnh lùng ra, nàng không còn nhìn thấy sắc thái gì trên khuôn mặt nàng ta nữa.

    "Ngươi gặp nàng ở đâu, bây giờ nàng đang ở nơi nào?" Phỉ Lệ sốt ruột bắt lấy cánh tay của Lộ Ti Đinh, trước kia nàng rõ ràng có thể cảm nhận được hơi thở của Tạp Môn, nhưng mà theo thực lực tăng lên, nàng ngược lại không cảm thấy chút hơi thở nào của Tạp môn nữa, đây rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra? Tạp Môn, rốt cuộc ngươi đang làm gì?

    "Ở đại lục Phi Long, huyết mạch Lê tộc của ta chính là do nàng giúp một tay thức tỉnh, chỉ là sau khi ta thức tỉnh, nàng liền biến mất, nhưng nàng bảo ta phải tham gia rèn luyện Long Vực lần này, nàng nói đây là điều kiện." Lộ Ti Đinh nghiến răng nghiến lợi nói, nếu như không phải do nữ nhân kia, nàng làm sao sẽ biến thành bộ dáng như bây giờ, cho nên nàng đối với Tạp Môn thật sự là yêu hận lẫn lộn.

    "Đại lục Phi Long, tại sao nàng không tới tìm ta, Tạp Môn, ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?" Phỉ Lệ nhíu chặt đầu lông mày, theo lời nói của Lộ Ti Đinh, thực lực hiện giờ của Tạp Môn chắc chắn không thấp hơn mình, nhưng mà đây chuyện gì đang xảy ra? Mình là bởi vì kiếp trước phong ấn trí nhớ cùng lực lượng, nhưng Tạp Môn thì xảy ra chuyện gì? Giống như Tạp Môn càng ngày càng thần bí, lấy thân phận xuất hiện là người thủ hộ Linh Giới, nhưng lại là có thể tùy ý rời khỏi Linh Giới, bây giờ hẳn là Càn Khôn Giới, hơn nữa trước kia Tạp Môn còn nói phía Đông không thể đi, tương đương với việc Tạp Môn biết vị trí của Cửu Khúc Linh Lung Tháp, đến tột cùng là làm sao Tạp Môn biết. Tất cả những điều này rốt cuộc là đang che giấu cái gì, Tạp Môn, rốt cuộc ngươi là ai?

    "Phỉ Lệ biết nàng là ai sao?" Lộ Ti Đinh tò mò hỏi.

    "Ha ha! Ta cũng không biết Tạp Môn rốt cuộc là ai, ta cũng đang tò mò đây?" Đáy mắt Phỉ Lệ tràn đầy phệ cốt lạnh lẽo, không cần biết ngươi là ai, nhưng nếu trêu chọc ta, thì đừng cố gắng giấu giếm cái gì nữa, nếu Tạp Môn dặn dò Lộ Ti Đinh như thế, điều này chứng tỏ nhất định Tạp Môn cũng sẽ xuất hiện ở Long Vực, nếu đúng như vậy, đến tột cùng ngươi và Thủy Yêu có quan hệ gì, vừa bắt đầu ngươi liền xuất hiện ở bên cạnh ta, đến tột cùng sẽ là người của ai?

    "Phỉ Lệ không nên suy nghĩ nhiều, ta đoán nữ nhân kia sẽ không thương tổn đến nàng." Lạp Mạc Nhĩ dịu dàng vuốt ve gò má của Phỉ Lệ, ánh mắt vô tình lạnh lẽo này của Phỉ Lệ, thoạt nhìn hết sức chói mắt, Phỉ Lệ càng có dáng vẻ không sao cả như vậy, cũng càng chứng tỏ rằng nữ nhân Tạp Môn đó rất quan trọng với nàng, nếu không nàng sẽ không lộ ra biểu tình này.

    "Chúng ta hãy đi cấm địa trước, rất có khả năng là Thủy Yêu đã biết đến sự tồn tại của chỗ đó, dù sao chỗ đó cũng có cường giả của gần vạn qua, chẳng qua ta thật sự rất tò mò, tại sao Lan Tu Tháp Phu các ngươi lại không đánh chủ ý lên người của gia tộc Đức Cổ Lạp vậy?" Phỉ Lệ nhanh chóng khôi phục lại biểu tình yên tĩnh, trêu ghẹo nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, phải biết cường giả trong Bí cảnh của gia tộc Đức Cổ Lạp cũng không ít, hơn nữa Đức Cổ Lạp và Khải Kỳ là những chủng tộc có thực lực mạnh mẽ nhất, gia tộc Lan Tư Tháp Phu không có lý do gì sẽ buông tha.

    "Gia tộc của các ngươi cùng gia tộc Khải Kỳ có không gian thần bí, gia tộc Lan Tư Tháp Phu chúng ta không thể nào xuống tay, hơn nữa trưởng lão trong tộc cho rằng thực lực của hai tộc các ngươi quá mạnh mẽ, một khi bị tiết lộ, rất có thể đưa tới sự đuổi giết của mọi người trong tam giới." Ô Nhĩ Lệ Tạp lúng túng nói. Thật ra thì khi biết được sự tồn tại của Cấm địa trong tộc, nàng cũng đã tò mò hỏi qua, chỉ là lấy được đáp án, khiến nàng buồn bực không thôi, quả nhiên là nên chọn quả hồng mềm mà bấm, Đức Cổ Lạp và Khải Kỳ quá mạnh mẽ, không thể gặm được, chỉ có thể buông tha, ngay cả không gian của người ta cũng không vào được, còn muốn làm cái gì chứ?

    "Không ngờ được lại là đáp án này, chỉ là nếu như các ngươi thật sự tiến vào, có lẽ gia tộc Lan Tư Tháp Phu các ngươi đã bị diệt tộc rồi, phải biết theo như lời nói trong tộc của các ngươi thì đó chính là chỗ ở của Chủ Thần Viễn Cổ." Phỉ Lệ buồn cười nói, thật ra thì nàng thật đúng là rất mong đợi, bởi từ trước tới nay Liêu tộc luôn là gia tộc bao che khuyết điểm, nếu như Gia tộc lan Tư Tháp Phu thật sự ra tay với Đức Cổ Lạp và Khải Kỳ, cuối cùng bị diệt tộc còn không biết sẽ là ai đâu?

    Dù sao mấy người Vân Phong cũng yên lặng quá lâu rồi, dòng máu Liêu tộc trong cơ thể đang điên cuồng kêu gào dục vọng khát máu, may là Lan Tư Tháp Phu không đụng vào họng súng.

    "Cái gì? Nhưng không phải đã qua mấy chục vạn năm rồi sao? Bọn họ vẫn còn tồn tại? Đây là không chuyện thể nào!" Nghe được lời nói của Phi Lệ, Ô Nhĩ Lệ Tạp không dám tin, gia tộc Lan Tư Tháp Phu đã tồn tại mấy chục vạn năm, cho nên thực lực gia tộc Lan Tư Tháp Phu cũng càng ngày càng kém. Đến cuối cùng, không thể không sử dụng Địa Tâm Chi Thạch đề cao thực lực của bọn họ.

    "Không có gì là không thể cả, không phải Thủy Yêu cũng tồn tại như vậy đó sao, đó cũng không phải là chuyện không thể nào, chỉ là thời gian ta ngủ say tương đối dài thôi." Lần cuối cùng kia bị thương quá nặng, mấy người Vân Phong mới bất đắc dĩ phải đưa nàng đi, cho nên Lâm Vũ mới tồn tại, có lẽ nếu chuyện lần này đi qua, nàng nên trở về xem một chút, xem Lưu Vũ và Đông Phương Mộng, hai người này tổn thương Lâm Vũ nhiều nhất, hẳn là bây giờ bọn họ đang sống rất tốt, không phải bọn họ theo đuổi vinh hoa phú quý sao? Mà nàng chỉ là đá kê chân của bọn họ.

    "Điều này. . . . . . điều này. . . . . ." Ô Nhĩ Lệ Tạp đột nhiên phát hiện nàng giống như chưa từng hiểu rõ cái không gian này, cho dù là Thần có khả năng chết đi, nhưng lại chưa từng nghe nói qua người nào sống lâu như vậy, phải biết rằng trong cuộc đại chiến Thần Ma, cũng không phải là không có Thần chết đi.

    "Nàng nói không sai, điều như vậy cũng không phải là không thể nào, Phỉ Lệ sống còn lâu hơn bọn hắn, mấy tỷ năm trôi qua cũng chỉ như một cái nháy mắt, Phỉ Lệ, ngươi nói đúng không?" Một giọng noí dịu dàng đột nhiên vang lên từ giữa không trung, khiến mọi người đều cảnh giác hẳn lên.

    "Tạp Môn." Phỉ Lệ lạnh nhạt nói ra một cái tên, nếu là trước kia, nàng nhất định sẽ cực kỳ mừng rỡ xông lên ôm lấy Tạp Môn, nhưng mà sau khi nghe Lộ Ti Đinh nói xong, nàng bắt đầu thay đổi thành bất an, Tạp Môn đến tột cùng là người nào? Tại sao lại đi theo ta, tất cả đều là một điều bí ẩn.

    "Phỉ Lệ sao lại trở nên lạnh lùng như vậy, mấy năm không thấy, Phỉ Lệ càng ngày càng đẹp hơn." Tạp Môn vẫn dịu dàng như cũ nói, chậm rãi dạo bước đi tới trước mặt Phỉ Lệ, ôm Phỉ Lệ vào ngực, say mê vuốt ve mái tóc dài đến eo của Phỉ Lệ, cũng không để biểu tình phòng bị của đám đông trong phòng ở trong mắt, trong mắt của nàng chỉ có Phỉ Lệ, dịu dàng vô tận chỉ vì Phỉ Lệ mà nở rộ, lúc quét mắt nhìn mọi người, là lãnh khốc vô tình.

    "Tạp Môn!" Phỉ Lệ mất tự nhiên giùng giằng, chỉ là lại hết sức hưởng thụ vẻ ấm áp nhàn nhạt trên người Tạp Môn, rất giống với mùi của sư phụ và sư tỷ, cho dù thực lực của nàng có mạnh hơn nữa thì thế nào, nàng vẫn không cách nào đánh vỡ, vượt qua lá chắn không gian, không thể quay về Hồng Hoang.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 320: Oán Hận Của Ái Lệ Thi

    Edit: Gynnykawai

    Beta: Cẩm Băng Đơn

    "Có một số việc, vào lúc nào đó ngươi sẽ hiểu, hiện tại thời gian chưa tới." Phỉ Lệ, đây là tình kiếp của ngươi, tình kiếp của ngươi và Hậu Khanh, chỉ mong ngươi thật có thể đủ sức chống cự được, nếu không tu vi trăm triệu năm sẽ bị hủy trong chốc lát, ngay cả sư phụ cũng không tiếc vì ngươi mà khai sáng ra một vũ trụ mới, chính là hi vọng ngươi có thể có khả năng nhìn thấu tình kiếp, biết rõ là nút thắt chết, nhưng nhất định phải cởi nút ra. Chẳng qua ta nhất định sẽ giúp ngươi, ta chính là ngươi, chỉ là ngươi không biết điều đó thôi.

    "Tại sao ngươi lại muốn thay Lộ Ti Đinh thức tỉnh huyết mạch Lê tộc?" Phỉ Lệ trực tiếp mở miệng hỏi, mặc dù luôn tự nói với mình rằng Tạp Môn tuyệt đối sẽ không phản bội mình, nhưng mà lý trí vẫn cứ hoài nghi, dù sao sau khi trải qua chuyện của Thủy Yêu, nàng đã học được cách để đa nghi.

    "Loạn thế sắp tới, nàng là người trong cuộc." Tạp Môn không nói gì nữa, từ đầu đến cuối trừ Phỉ Lệ ra cũng không nhìn những người khác một cái, ngay cả với Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương cũng chỉ là tùy ý quét mắt qua, từ sâu trong mắt lại tràn đầy nhàn nhạt đối địch, điều này làm cho Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương nhanh chóng cảnh giác, bởi vì vẻ địch ý này, dường như có mà lại không có, bọn họ hình như không có bất kỳ quan hệ gì với Tạp Môn mà, không phải sao? Vì sao Tạp Môn lại nhìn bọn họ bằng ánh mắt thù địch như vậy?.

    Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương trao đổi ánh mắt, đều là ‘không hiểu ra sao’.

    "Thôi,nếu như ngươi đã không muốn nói, ta cũng không muốn miễn cưỡng ngươi, Ô Nhĩ Lệ Tạp, dẫn chúng ta đi cấm địa." Phỉ Lệ thấy Tạp Môn rõ ràng cũng không định nói cái gì nữa. Biết có hỏi nữa, nàng ta cũng sẽ không nói, cũng lười lãng phí thời gian, hiện tại Cửu Ngân sống chết không rõ, Thủy Yêu lại đang ở một bên nhìn chằm chằm, nàng không có bao nhiêu thời gian để lãng phí với những chuyện râu ria thế này.

    "Ngươi định thả hết toàn bộ những người trong cấm địa Lan Tư Tháp Phu." Tạp Môn lặng lẽ đi ở bên trái Phỉ Lệ, giọng điệu bình thản hỏi.

    "Không sai, như vậy có lẽ còn có thể chống lại Thủy Yêu." Phỉ Lệ không còn rối rắm tại sao Tạp Môn lại biết chuyện này nữa, Tạp Môn vậy mà có thể thần không biết quỷ không hay xuất hiện tại Long Vực, như vậy nàng ấy biết chuyện này cũng không phải là lạ, bản thân Tạp Môn cũng là một điều thần bí. Long Vực quá lớn, Phỉ Lệ căn bản không có nhiều thời gian đi tìm Thủy Yêu, vậy tại sao không đổi một phương thức khác, chỉ cần thả hết mấy người trong cấm địa của tộc Lan Tư Tháp Phu kia, dừng lại ma lực vận hành trong Long Vực, tự nhiên sẽ rút lực lượng ra khỏi Địa Tâm Chi Thạch, nếu là như vậy, cho dù Thủy Yêu có lợi hại hơn nữa, cũng không thể trực tiếp lấy Địa Tâm Chi Thạch đi, dù sao khi đó phòng ngự của Địa Tâm Chi Thạch cực kỳ cường hãn, hơn nữa còn lợi hại hơn cả người thủ hộ nó.

    "Đây cũng là một biện pháp không tệ." Tạp Môn không nói, thật ra thì cho dù Thủy Yêu có tìm được Địa Tâm Chi Thạch đi chăng nữa, nàng ta cũng không thể nào lấy được, bởi Địa Tâm Chi Thạch có Kiếm trận của sư phụ. Trừ những người trong Tiệt giáo ra, nếu kẻ khác nếu dám tùy ý xông loạn, kết quả tuyệt đối là hồn phi phách tán, chẳng qua Tạp Môn sẽ không nói chuyện này ra cho Phỉ Lệ, dù sao đã trôi qua vài chục vạn năm rồi, cũng không gấp chút thời gian này, đến tột cùng Phỉ Lệ có thể vượt qua tình kiếp hay không, chính là phụ thuộc ở nàng thôi.

    "Lạp Mạc Nhĩ, chàng có cảm nhận được hơi thở của phụ hoàng và mẫu hậu chàng không?" Phỉ Lệ lấy Thiên Sứ Tâm ra, viên Thiên Sứ Tâm chậm rãi chảy xuôi màu đỏ như máu, sáng bóng mà óng ánh, chợt lóe chợt lóe, thật giống như trái tim đang đập, giống như sống lại vậy, làm cho người ta có cảm giác mơ màng.

    "Cảm thấy được, hẳn là phụ hoàng và mẫu hậu đang ở gần đây." Hơi thở khắc nghiệt của Lạp Mạc Nhĩ, trực tiếp bao phủ Ô Nhĩ Lệ Tạp, hắn thế nào cũng không nghĩ tới đằng sau cuộc chiến Thần - Ma lại cất dấu mục đích xấu xa như thế này, nếu không phải Phỉ Lệ khăng khăng khẳng định, rất có thể hắn vẫn cho rằng phụ hoàng đang tìm kiếm tung tích của mẫu hậu, tuyệt đối sẽ không nghĩ đến có người nhốt bọn họ.

    Dù sao lấy thực lực của phụ hoàng, trong tam giới, có rất ít người có thể chiến thắng được người, nhưng hắn thế nào cũng không ngờ được, chính là bởi vì phần tự đại này, đã khiến phụ hoàng bị hành hạ mấy ngàn năm.

    "Ừ! Ta cũng cảm thấy vậy, chỉ là tại sao lại có cả hơi thở tử vong? Ô Nhĩ Lệ Tạp, đây là có chuyện gì xảy ra?" Phỉ Lệ xanh mét mặt nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp. Phải biết là để vận hành Long Vực, không cần đến hơi thở tử vong, nhưng mà mới vừa rồi nàng rõ ràng cảm nhận được ở trong đó cũng cất dấu cả hơi thở tử vong, hơn nữa còn rất nồng, đây là có chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ Ô Nhĩ Lệ Tạp lừa gạt nàng?

    "Không thể nào, trong cấm địa tuyệt đối không thể nào có hơi thở tử vong, chẳng lẽ có kẻ xâm lấn?" Ô Nhĩ Lệ Tạp lo lắng phủ nhận, phải biết là vì bảo đảm trận pháp trong cấm địa được vận hành một cách thuận lợi, toàn bộ hơi thở bên trong đều là Thần lực thuần khiết nhất, hơi thở tử vong là ma lực, không thể nào xuất hiện trong cấm địa được.

    "Vậy à?" Phỉ Lệ tăng nhanh bước chân, đồng thời cũng mở kết giới, giấu toàn bộ hơi thở của bọn họ. Nếu như Ô Nhĩ Lệ Tạp không nói dối, vậy thì, hơi thở trong cấm địa kia chính là người của Thủy Yêu, sẽ là ai đây?

    "Hoắc Đứa Hoa, chàng vẫn không chịu đồng ý yêu cầu của ta sao, chẳng lẽ chàng thật sự cam tâm tình nguyện bị nhốt cả đời ở chỗ này?" Là tiếng của Ái Lệ Thi, làm sao bà ta lại xuất hiện tại nơi này, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra? Hơn nữa thực lực hiện giờ của Ái Lệ Thi so với lúc nhìn thấy ở Ma giới, rõ ràng không giống nhau, lần trước nàng ta không có tử khí nồng nặc như vậy, cho dù có Ma Pháp Bào ngăn cách, nhưng vẫn còn tiết lộ ra tử khí nồng nặc đến vậy.

    Xem ra trong đoạn thời gian này, trên người Ái Lệ Thi cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện.

    "Là phụ hoàng ta." Lạp Mạc Nhĩ khẳng định nói, mặc dù bóng lưng còn có chút mơ hồ, nhưng đây tuyệt đối là phụ hoàng. Lạp Mạc Nhĩ siết lòng bàn tay của mình thật chặt, mơ hồ thấy bên trong có mấy cái xích Phong Ma, xuyên qua xương bả vai của Hoắc Đứa Hoa, đính chặt Hoắc Đứa Hoa lên trên một trận pháp khổng lồ, mặt trên khoá Phong Ma liên tục lóe ra ký hiệu ma pháp.

    "Ta tình nguyện bị nhốt cả đời, ít nhất ta còn có thể ở cùng với Ái Lệ Ti." Hoắc Đứa Hoa không để ý đến vẻ mặt càng ngày càng khó coi của Ái Lệ Thi, chỉ nghiêng đầu một cách khó khăn, nhìn một bóng dáng nhỏ nhắn trên một ma pháp trận khác, đau lòng, yêu say đắm, ưu thương. . . . . . không ngừng thoáng qua trong mắt Hoắc Đứa Hoa, lúc ấy nếu hắn không kích động, có lẽ hắn và Ái Lệ Ti cũng sẽ không biến thành như vậy, người tạo cục diện của ngày hôm nay chính là mình, bây giờ nàng đã hoàn toàn lâm vào ngủ say, nhưng mà Lan Tư Tháp Phu vẫn không buông tha, Hoắc Đứa Hoa nhìn chằm chằm dây xích Phong Ma xuyên qua xương bả vai Ái Lệ Ti, Ái Lệ Ti, chừng nào thì nàng mới có thể gọi tên của ta một lần nữa.

    "Ái Lệ Ti, Ái Lệ Ti, chẳng lẽ trong lòng của chàng cũng chỉ có Ái Lệ Ti hay sao? Vậy ta là cái gì? Ta làm tất cả vì chàng, chẳng lẽ chàng không nhìn thấy sao?" Ái Lệ Ti bắt được thân thể Hoắc Đứa Hoa, điên cuồng lay động, hơi thở tử vong càng phát ra nồng nặc, mà những người bị nhốt ở chung quanh trận pháp đều nhìn hai người trước mắt, dù sao, ở chỗ này, bọn họ chính là công cụ cung cấp ma lực, đã tịch mịch mấy vạn năm quen rồi.

    "Ngươi là tất cả, chỉ vì ngươi, tự tay đưa ta và tỷ tỷ ruột thịt của ngươi đến trên tay ác ma, còn hủy diệt Thần cách của Ái Lệ Ti, cầm tù chúng ta ở chỗ này." Hoắc Đứa Hoa châm chọc nhìn Ái Lệ Thi trước mặt, năm đó nếu không phải là hắn nhất thời nhân từ, thì cũng sẽ không mang đến đau đớn cho hắn và Ái Lệ Ti như vậy. Hắn chưa bao giờ nghĩ tới một thiếu nữ dịu dàng, nhút nhát năm đó, sẽ biến thành một kẻ điên dại như hôm nay.

    Năm ngàn năm trước trong cuộc chiến Thần - Ma , ra tay đánh lén Ái Lệ Ti, càng thêm hung tàn huỷ diệt Thần cách của Ái Lệ Ti, sau đó dùng kế lừa hắn đến Ma giới, ban đầu hắn không biết thiếu nữ dịu dàng, nhút nhát đó tới có ý định khác thường đối với mình, chờ đến khi hắn phát giác được, tất cả đã muộn, sau khi sử dụng tất cả thủ đoạn, rồi nhốt mình ở Long Vực, trước kia hắn không biết rằng gia tộc Lan Tư Tháp Phu lại có một mặt bẩn thỉu như vậy.

    "Không phải vậy, không phải như thế. Ta làm tất cả đều là bởi vì ta yêu chàng, nhưng tại sao chàng vẫn cứ không chịu nhìn thấy, rõ ràng chàng là của ta, tại sao Ái Lệ Ti lại có thể ở đây cùng với chàng, mà ta lại không được chứ?" Ái Lệ Thi dịu dàng như nước nhìn Hoắc Đứa Hoa, đôi tay ngoan cường giữ chặt gò má Hoắc Đứa Hoa, muốn hôn lên đó. Vì Hoắc Đứa Hoa, nàng không tiếc đem linh hồn của mình hiến tế cho ác ma.

    "Một nữ nhân vì yên mà điên cuồng, thật đáng thương, thật đáng buồn, còn thật buồn cười nữa!" Giọng nói nhàn nhạt của Phỉ Lệ từ từ truyền đi.

    "Ai? Là kẻ nào?" Ái Lệ Thi cảnh giác buông Hoắc Đứa Hoa ra, toàn thân đề phòng, mặc dù nàng đã từng hợp tác với gia tộc Lan Tư Tháp Phu, nhưng mà dù sao đi nữa, nơi này cũng là cấm địa của gia tộc bọn họ, người ngoài tuyệt đối không được phép tiến vào, nàng cũng là bởi vì bỏ ở trên người Hoắc Đứa Hoa một chút vật có thể cảm ứng, nên mới có thể tìm tới nơi này.

    "Mới đó mà đã quên ta rồi sao, ta rất thất vọng, Lạp Mạc nhĩ, chàng nói đúng không?" Phỉ Lệ phất tay thu hồi kết giới, bóng dáng của đoàn người ngay lập tức xuất hiện ở trước mắt tất cả mọi người. Những người vốn đang xem trò vui kia, khi thấy bóng dáng Phỉ Lệ, thân thể rõ ràng chấn động, phải biết rằng, chưa bao giờ xuất hiện người ngoài trong cấm địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu cả, nhưng mà bây giờ lại xuất hiện nhiều người ngoài như vậy, mà Kẻ Giết Chóc của Lan Tư Tháp Phu lại không ra tay chặn lại, điều này đại biểu cho cái gì? Nhất thời tất cả mọi người bắt đầu hưng phấn, dù sao bọn họ đã tịch mịch mấy vạn năm, vốn là đã trải qua vô số khoảng thời gian thất vọng, đột nhiên lại xuất hiện hi vọng, khiến tất cả bọn họ đều phải kích động.

    Lúc Hoắc Đứa Hoa nghe được cái tên Lạp Mạc Nhĩ , thân thể rõ ràng cứng ngắc hẳn, Lạp Mạc Nhĩ, thật sự là con sao? Nhi tử được khen là thiên tài, là kiêu ngạo của Thần giới —— Lạp Mạc Nhĩ đó sao.

    "Tại sao các ngươi lại xuất hiện ở đây, đây chính là cấm địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, các ngươi không sợ Kẻ Chết Chóc Lan Tư Tháp Phu sao?" Ái Lệ Thi lớn tiếng uy hiếp, nàng không phải người ngu, tự nhiên nhìn ra được thực lực của kẻ kém nhất trong đám người này cũng đủ để đánh ngang tay với nàng, huống chi nơi này lại là địa bàn của người khác. Một khi kinh động đến Kẻ Chết Chóc của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, như vậy thì thật sự có đi mà không có về. Hơn nữa lần này nàng là tự tiện hành động, cho nên tổ chức căn bản không biết hành tung của nàng.

    "Tộc trưởng Lan Tư Tháp Phu đang ở đây, ngươi có thể chào hỏi cùng nàng một chút, chúng ta sẽ không để ý chút ít thời gian này đâu. Ngươi nói đúng không, Ô Nhĩ Lệ Tạp?" Phỉ Lệ ôn hòa quay đầu lại nhìn sắc mặt dữ tợn của Ô Nhĩ Lệ Tạp, phải biết rằng cấm địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, mặc dù được gọi là cấm địa, nhưng dù là tộc nhân cũng không thể dễ dàng bước vào, nhưng mà hôm nay lại bị một người ngoài bước chân vào, hơn nữa nhìn bộ dạng Ái Lệ Thi, như thể chuyện như vậy, cũng không phải là lần đầu tiên nàng ta làm, điều này đối với Lan Tư Tháp Phu mà nói là tuyệt đối là sỉ nhục.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 321: Tử Vong Liêm Đao Của Kẻ Chết Chóc

    (Tử Vong Liêm Đao: Lưỡi hái tử thần ^^)

    Edit: Gynykawai

    Beta: Cẩm Băng Đơn

    "Ta nghĩ, quả thật là ta nên hàn huyên với Ma vương Ái Lệ Thi một chút, lúc nào thì lãnh địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu đã trở thành chợ nô lệ, cho phép người khác tùy ý ra vào rồi?" Ô Nhĩ Lệ Tạp hung ác nhìn chằm chằm Ái Lệ Thi. Nàng không phải người ngu, tự nhiên biết Ái Lệ Thi trước mắt không phải là vị Ma Vương nổi tiếng vì nhân từ, cơ trí của năm ngàn năm trước, hành động mới vừa rồi của nàng ta, đã giải thích tất cả một cách rõ ràng rồi. Hơn nữa ấn tượng của Phỉ Lệ đối với nàng ta cũng không tốt, như vậy mặc kệ nàng làm cái gì, Phỉ Lệ cũng sẽ không ra tay ngăn trở.

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp, ngươi có ý gì?" Ái Lệ Thi cẩn thận nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp. Có lẽ những người khác không biết Lan Tư Tháp Phu khát máu tàn bạo, nhưng làm Ma vương Ma giới, hơn nữa còn là nhân viên cao cấp của Hồn Điện, nàng hiểu rất rõ về gia tộc Lan Tư Tháp Phu trong Long Vực, gia tộc bọn họ tuyệt đối không ôn hòa như vẻ bề ngoài, không tranh quyền thế, nhưng lại che giấu hắc ám trong mình rất sâu, thậm chí đến mức ngay cả gia tộc Lan Tư Tháp Phu cũng cho rằng mình rất thiện lương.

    "Phỉ Lệ, cho dù ta làm cái gì cũng đều được phải không?" Ô Nhĩ Lệ Tạp không trả lời Ái Lệ Thi, ngược lại quay đầu lại nhìn Phỉ Lệ. Nàng biết người chân chính làm chủ nơi này không phải là mình, mặc dù Ái Lệ Thi thật sự phạm vào cấm kỵ của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, nhưng lúc này cũng không quan trọng, quan trọng là ý kiến của Phỉ Lệ, nếu như Phỉ Lệ nói Ái Lệ Thi không có tội, nàng cũng sẽ không thật sự đối nghịch với Phỉ Lệ. Lúc này đối nghịch với Phỉ Lệ, không phải là sáng suốt, mà trước đó nàng đã hiểu được tính tình hung tàn của Thủy Yêu, vì thế càng thêm cẩn thận đối với Phỉ Lệ.

    "Có thể, ta chỉ cần địa điểm ẩn núp của đám người Thủy Yêu, tin tưởng rằng Ái Lệ Thi sẽ rất vui lòng nói cho chúng ta biết chuyện này, về phần những chuyện khác cứ giao cho ngươi xử lý, dù sao không phải kẻ nào cũng được phép tiến vào cấm địa của Lan Tư Tháp Phu. Đúng rồi, nghe nói Kẻ Chết Chóc của gia tộc Lan Tư Tháp Phu các ngươi rất am hiểu dụng hình, ta nghĩ Ái Lệ Thi rất thích nếm thử." Phỉ Lệ ưu nhã vuốt ve sợi tóc trên gò má, động tác hết sức quyến rũ, ánh mắt lưu chuyển, lộ ra mị hoặc phong tình.

    Nhưng điều này đối với Ái Lệ Thi mà nói, không thể nghi ngờ là sấm sét giữa trời quang. Kẻ Chết Chóc của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, luôn luôn lấy tàn bạo mà nổi tiếng trong Tam giới, điều đáng sợ nhất của những Kẻ Chết Chóc không phải là ở thực lực của bọn họ, mà là sự tàn bạo lãnh khốc của bọn họ, thân là Kẻ Chết Chóc, trên tay mỗi người bọn hắn có ít nhất mấy ngàn oan hồn, năng lực ẩn núp quỷ mị, hơn nữa hành hình khát máu hung tàn, khiến cho mọi người nghe mà biến sắc. Ái Lệ Thi cũng không nhịn được sắc mặt tái nhợt, nếu thật sự rơi vào trong tay Kẻ Chết Chóc, vậy chính là sống không bằng chết.

    " Ô Nhĩ Lệ Tạp cám ơn Phỉ Lệ thành toàn trước, Kẻ Chết Chóc nghe lệnh, Ma vương Ma giới Ái Lệ Thi tự tiện tiến vào cấm địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, thi hành lệnh chém giết, nhất định phải hỏi ra được kẻ chủ mưu sau lưng Ái Lệ Thi." Ô Nhĩ Lệ Tạp lấy ống sao từ trong ngực ra, nhẹ nhàng thổi ra mấy âm tiết, trong nháy mắt, sau lưng lập tức xuất hiện mấy bóng dáng mơ hồ, trong tay mỗi người đều cầm một thanh loan đao khổng lồ phiếm huyết sắc, nếu nhìn kỹ thì thật ra càng giống như lưỡi hái hơn.

    "Các ngươi không thể làm như vậy, ta là người của Hồn Điện, nếu ngươi làm như vậy, đại nhân Thủy Yêu sẽ không bỏ qua cho các ngươi." Ái Lệ Thi lớn tiếng kêu gào, nàng thật sự không ngờ Ô Nhĩ Lệ Tạp lại dám sử dụng Kẻ Chết Chóc. Lưỡi hái tử vong phiếm huyết sắc này, là dấu hiệu của Kẻ Chết Chóc, một khi thấy Tử Vong Liêm Đao, vậy thì ý nghĩa chính là tới chết mới thôi. Cho tới bây giờ Kẻ Chết Chóc đều không có hai người cùng làm một nhiệm vụ, nhưng mà lần này Ô Nhĩ Lệ Tạp lại gọi ra những bốn người, ý tứ trong này cho dù là Ái Lệ Thi có muốn giả bộ ngu cũng không được.

    Lời của Ô Nhĩ Lệ Tạp vừa dứt, trong nháy mắt bốn Kẻ Chết Chóc sau lưng lập tức xuất hiện ở bốn hướng đông, tây, nam, bắc xung quanh Ái Lệ Thi, ngăn tất cả đường lui Của Ái Lệ Thi lại, bốn thanh Tử Vong Liêm Đao khổng lồ hướng về phía Ái Lệ Thi, mùi máu tươi nồng nặc phả vào mặt.

    Đám người Phỉ Lệ ung dung đứng ở một bên, thú vị quan sát cấm địa, vốn cho rằng cấm địa sẽ không rộng lớn như vậy, nhưng mà rõ ràng là Phỉ Lệ đã xem thường năng lực của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, lại có một không gian Ma Pháp Trận lớn như vậy, không gian bên trong còn lớn hơn gần như gấp mười lần so với bên ngoài, mặc dù bên trong nhốt mấy chục cường giả, nhưng vẫn dư dả. Toàn bộ cường giả đều bị xích xuyên qua xương bả vai, xích Phong Ma thỉnh thoảng loé lên hoàn toàn giam cầm bọn họ ở trên ma pháp trận, mà mỗi Ma Pháp Trận của tộc Lan Tư Tháp Phu lại tạo thành một phù hiệu ma pháp đơn giản, kết nối với không gian Ma Pháp Trận thật lớn bên ngoài, đưa Ma lực trong cơ thể bọn họ không ngừng chuyển đến phía trên Không Gian Ma Pháp trận.

    Tất cả bọn họ đều còn sống rất tốt, trừ việc không thể rời đi, hay sử dụng bất kỳ ma lực nào, không ngừng cung cấp ma lực cho Không Gian Ma Pháp trận. Phỉ Lệ không thể không kinh thán vì sự thông minh của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, lại có thể nghĩ ra một Không Gian Ma Pháp trận như vậy vận hành thay thế Địa Tâm Chi Thạch, xét về phương diện thiên phú, gia tộc Lan Tư Tháp Phu vẫn hết sức cường hãn. Ít nhất Không Gian Ma Pháp trận như vậy không phải là ai cũng có thể làm được, bởi Long Vực lớn bao nhiêu, để khiến Long Vực độc lập ngoài Tam giới, phải cần bao nhiêu ma lực, trong khi đó gia tộc Lan Tư Tháp Phu lại cứng rắn cắt đứt ma lực từ Địa Tâm Chi Thạch, nhưng vẫn bảo đảm Long Vực được vận hành. Dĩ nhiên xét về phòng ngự của Long Vực thì vẫn là giảm xuống rất nhiều, mặc dù người bình thường không cảm giác được, nhưng khi Phỉ Lệ tiến vào Long Vực thì ngay lập tức đã nhận ra, chỉ là khi đó Phỉ Lệ không hề nghĩ đến phương diện kia, dù sao khi đó Tộc trưởng của gia tộc Lan Tư Tháp Phu đã cam kết sau này sẽ hủy bỏ ma pháp trận.

    Sau đó, thời điểm đi tới gia tộc Lan Tư Tháp Phu, hành động của Thủy Yêu lại khiến Phỉ Lệ càng thêm hoài nghi, dù sao biểu tình của Ô Nhĩ Lệ Tạp và Thủy Yêu cũng hết sức kỳ quái, nếu không phải là cuối cùng nàng nói ra Cửu Ngân là hồn phách của Hậu Khanh, thì có lẽ màn kịch vẫn còn đang tiếp tục diễn ra.

    "Quyền Trượng Long Cốt!" Lạp Mạc Nhĩ xanh mét mặt nhìn Ái Lệ Thi phía dưới, Quyền Trượng Long Cốt tượng trưng cho thân phận của Ma vương, Lạp Mạc Nhĩ vẫn luôn nhớ Quyền Trượng Long Cốt là đồ thuộc về mẫu hậu, chỉ có mẫu hậu mới xứng với Quyền Trượng Long Cốt kia, Ái Lệ Thi, bà ta không xứng. Nếu không phải là thực lực còn chưa khôi phục, Lạp Mạc Nhĩ thật rất muốn đi giết nữ nhân kia, khó trách sau này cho dù hắn tìm thế nào đi nữa, vẫn luôn không tìm được Quyền Trượng Long Cốt, thì ra là bị nữ nhân Ái Lệ Thi này cầm đi.

    Phải biết là một thần khí như Quyền Trượng Long Cốt, trừ chính bản thân chủ nhân chết đi, nếu không nó tuyệt đối sẽ không ruồng bỏ chủ nhân, cho dù là bị kẻ khác lấy được, cũng không thể sử dụng, còn có một khả năng, đó chính là huỷ đi hoàn toàn Thần thức của chủ nhần Quyền Trượng Long Cốt, nhưng như vậy lại hết sức phiền toái, phương pháp xử lí trực tiếp nhất chính là luyện hóa nguyên thần của chủ nhân trước của nó, cũng chính là Thần cách. Nhìn bộ dạng này của Ái Lệ Thi, không cần suy nghĩ cũng biết bà ta đã làm cái gì, khó trách cho dù hắn tìm thế nào cũng không tìm được hơi thở của mẫu hậu, không nghĩ tới bà ta lại tàn nhẫn như vậy, trực tiếp luyện hóa Thần cách của mẫu hậu.

    Thời điểm khi Hoắc Đức Hoa thấy Ái Lệ Thi lấy ra Quyền Trượng Long Cốt, cặp mắt màu vàng loé lên tia sáng giận dữ, giống như muốn xé nát Ái Lệ Thi ra, hiển nhiên là cũng đã hiểu ra Ái Lệ Thi đã làm chuyện gì. Chút đồng tình cuối cùng trong đáy mắt cũng biến mất không còn gì, ngay cả tỷ tỷ ruột thịt của mình mà nàng ta cũng có thể hạ độc thủ như vậy, đúng là không bằng cầm thú.

    "Lạp Mạc Nhĩ, trấn định chút." Phỉ Lệ vốn đang quan sát kỹ càng mọi thứ sắp xếp trong cấm địa, dù sao cái không gian Ma Pháp Trận này thật sự là quá kinh người, nhưng mà Lạp Mạc Nhĩ bên cạnh đột nhiên bộc phát ra một cỗ khí thế mãnh liệt, mà tròng mắt vốn màu vàng của Lạp Mạc Nhĩ, giờ đây lại sắp tràn ra máu, gân xanh trên mặt càng nổi rõ hơn, hai tay nắm chặt thật giống như sắt đá, rõ ràng chính là điềm báo tẩu hỏa nhập ma.

    "Ta muốn khiến bà ta sống không bằng chết." Lạp Mạc Nhĩ nghiến răng nghiến lợi nhìn Ái Lệ Thi, khóe miệng chậm rãi tràn ra máu đỏ tươi, rõ ràng cho thấy là bị nội thương, nhưng mà lúc này Lạp Mạc Nhĩ lại không để ý nhiều như vậy, vẫn cứ hung ác nhìn Ái Lệ Thi phía dưới.

    "Được." Phỉ Lệ biết chuyện này có liên quan đến quyền trượng trong tay Ái Lệ Thi, chỉ là nhìn vẻ mặt Lạp Mạc Nhĩ lúc này, nàng cũng biết bây giờ không phải là thời điểm tốt để hỏi thăm.

    "Đáng chết, dừng lại cho ta!" Đang lúc Phỉ Lệ còn muốn nói thêm điều gì đó, bóng dáng Ô Nhĩ Lệ Tạp nhanh chóng đi tới trước mặt Hoắc Đức Hoa, nhanh chóng đặt ống sáo lên thổi, chỉ thấy lúc này xích Phong Ma trên người Hoắc Đức Hoa không ngừng lóe ra ký hiệu, mà chính Hoắc Đức Hoa cũng trở nên có cái gì đó không đúng, trên mặt liên tục chuyển hóa sắc thái bất đồng, rõ ràng cho thấy Hoắc Đức Hoa muốn mạnh mẽ thoát khỏi xích Phong Ma, cho nên mới xuất hiện trường hợp mất khống chế như vậy.

    "Xảy ra chuyện gì vậy?" Phỉ Lệ nhẹ nhàng thay Lạp Mạc Nhĩ lau đi tia máu trên khóe miệng, không giải thích được nhìn Kỳ Dương bên cạnh, bởi vì trán Ô Nhĩ Lệ Tạp đã bắt đầu toát ra mồ hôi lạnh, mà Ma pháp trận trước mặt Hoắc Đức Hoa lại không ngừng uốn éo, xích Phong Ma xuyên qua xương bả vai càng ngày càng mờ đi, rõ ràng có dấu hiệu sắp biến mất.

    "Không biết, có lẽ là xích Phong Ma sắp mất khống chế." Kỳ Dương nhíu chặt mày, hiển nhiên người trong Ma pháp trận kia , chính là phụ hoàng Lạp Mạc Nhĩ, Thần vương tiền nhiệm của Thần giới —— Hoắc Đức Hoa.

    "Đáng chết, Lạp Mạc Nhĩ mau ngăn cản phụ hoàng chàng, hiện giờ không gian Ma Pháp Trận này không thể xảy chuyện không may nào được, nếu không tất cả mọi người chúng ta đừng hòng rời khỏi Long Vực." Phỉ Lệ vội vàng giải thích, Long Vực vận hành cần một lượng lớn ma lực, một khi ma lực biến mất, như vậy Long Vực rất có thể tiến vào hình thức tự phòng vệ, nếu không có đủ ma lực để duy trì, sẽ phong bế hoàn toàn Long Vực, đến lúc đó dù là nàng cũng đừng hòng rời khỏi Long Vực.

    Pháp tắc trong Long Vực gấp vạn lần trong Tam giới, dù là nàng cũng không cách nào thoát khỏi pháp tắc nơi này, bởi vì pháp tắc ở Long Vực có khuynh hướng giống pháp tắc trong Hồng Hoang.

    "Cái gì cơ? Ta hiểu rồi." Lạp Mạc Nhĩ nhìn bộ dạng lo lắng của Phỉ Lệ, biết Phỉ Lệ nhất định không phải đang nói đùa, hơn nữa hắn cũng biết lần này Phỉ Lệ vốn là muốn thả bọn họ ra, Lạp Mạc Nhĩ nhanh chóng đi tới trước Ma pháp trận của Hoắc Đức Hoa, chậm rãi móc ra Thiên Sứ Tâm mà Phỉ Lệ giao cho, sau đó chậm rãi bước vào trong Ma pháp trận của Hoắc Đức Hoa, không nghĩ tới hơi thở cuồng bạo giống như là nhận ra Lạp Mạc Nhĩ , toàn bộ cũng khéo léo vòng qua Lạp Mạc Nhĩ, khiến Lạp Mạc Nhĩ tiến lên đến gần Hoắc Đức Hoa.

    "Phụ hoàng, đây là Thiên Sứ Tâm năm đó người giao cho mẫu hậu, hiện tại con sẽ đem Thiên Sứ Tâm dung nhập vào trong cơ thể phụ hoàng lần nữa."Hai tay Lạp Mạc Nhĩ dâng lên Thiên Sứ Tâm thả vào ngực trái của Hoắc Đức Hoa, sau đó Thần Lực từ trong cơ thể Hoắc Đức Hoa nhè nhẹ tràn ra, cuốn lấy Thiên Sứ Tâm, rồi từ từ dung nhập vào viị trí của trái tim ở bên ngực trái, mà ma lực chung quanh Hoắc Đức Hoa cũng dần dần an tĩnh lại.

    Thiên Sứ Tâm là Thần cách thứ hai của người trong Thần giới, có thể lấy ra, nhưng phải là những người có thực lực cường đại mới có thể làm được.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 322: Công Chúa Là Cái Gì Vậy?
    Edit: Gynykawai

    Beta: Cẩm Băng Đơn

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp ta cần sự hỗ trợ của ngươi, mở ra Địa Tâm Chi Thạch một lần nữa." Phỉ Lệ bình tĩnh nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, nàng biết Hoắc Đức Hoa bên kia có Lạp Mạc Nhĩ giúp một tay, sẽ không có chuyện lớn gì, nhưng mà hiện tại, quan trọng nhất là phải xử lý tốt Không Gian Ma Pháp trận và Địa Tâm Chi Thạch, , nàng không thể bảo đảm hiện tại Thủy Yêu có tìm được Địa Tâm Chi Thạch hay không, nhưng mà Thủy Yêu đã biết sự tồn tại của Địa Tâm Chi Thạch, như vậy nàng ta nhất định sẽ không buông tha, ai cũng biết Địa Tâm Chi Thạch quan trọng như thế nào với Hậu Khanh.

    "Ta biết rõ nên làm như thế nào, chẳng qua ta muốn ngươi đồng ý một cái ước định." Ô Nhĩ Lệ Tạp khẩn trương nhìn Phỉ Lệ, nàng biết hiện tại không có bất kỳ tư cách gì để yêu cầu Phỉ Lệ làm cái gì, nhưng mà nàng lại không thể không làm như vậy, cường giả bị nhốt ở nơi này, chỉ cần bất cứ một người trong bọn họ thoát ra ngoài, nàng sẽ không chống đỡ được, nếu như bọn họ trả thù gia tộc Lan Tư Tháp Phu, như vậy đối với gia tộc Lan Tư Tháp Phu mà nói, tuyệt đối là tai hoạ ngập đầu, làm Tộc trưởng gia tộc Lan Tư Tháp Phu, nàng không thể không suy tính cái vấn đề này.

    "Ta có thể đồng ý yêu cầu của người, nhưng chỉ có lần này, sau này sẽ không có tiền lệ này nữa." Phỉ Lệ gật đầu một cái, dĩ nhiên nàng hiểu được băn khoăn của Ô Nhĩ Lệ Tạp, cho nên cũng không làm khó nàng, mặc dù Lan Tư Tháp Phu làm rất quá đáng, nhưng cũng không phải là không thể tha thứ. Điều này cũng khó trách, do năm đó đám người Vân Phong không suy tư chu toàn cho bọn họ, nếu không cũng sẽ không xảy ra chuyện như vậy, nhưng mà nếu đã xảy ra, vậy thì chỉ có thể tận lực đền bù.

    "Cảm ơn Phỉ lệ thành toàn!" Ô Nhĩ Lệ Tạp hưng phấn nhìn Phỉ Lệ, đã lấy được đảm bảo của Phỉ Lệ, như vậy nàng sẽ không phải bận tâm cái khác nữa, cho tới bây giờ, gia tộc Đức Cổ Lạp đều sẽ không làm trái với lời thề của mình.

    "Không cần cảm ơn, trước tiên ngươi nên thả bọn họ ra ngoài, những thứ khác cứ giao cho ta xử lý." Phỉ Lệ lạnh nhạt nói, sau khi cứu ra phụ hoàng và mẫu hậu của Lạp Mạc Nhĩ ra, mục tiêu tiếp theo chính là Thủy Yêu.

    "Phỉ Lệ, ngươi thật sự quyết định thả bọn họ ra? Mặc dù thực lực của bọn họ quả thật không tồi, nhưng toàn bộ đều là hạng người kiệt ngạo, bất tuân, Phỉ Lệ không sợ bọn họ đổi ý, ra tay ngược lại đối với ngươi sao?" Tạp Môn lẳng lặng đứng ở bên người Phỉ Lệ nhẹ giọng hỏi, ánh mắt sắc bén nhanh chóng quét qua tất cả mọi người, làm cho người ta cảm giác được một loại khí thế khôn khéo lão luyện lại cường đại, , đôi mắt màu đen thâm thúy như dòng nước xoáy, áp bức Tinh Thần lực người khác, làm cho không người nào dám nhìn thẳng vào mắt nàng.

    "Ta hiểu vấn đề ngươi nói, ta đã thông báo cho đám người Vân Phong, Vân Hoả và Vân Lôi sẽ lập tức tới đây, có hai người bọn hắn trấn giữ, cho dù thật sự những người này muốn làm cái gì, cũng phải cố kỵ một chút, dù sao sau lưng mỗi người bọn họ đều có một gia tộc khổng lổ, vì để tránh tai họa cho gia tộc, tin tưởng bọn họ biết nên làm thế nào." Ánh mắt sắc bén của Phỉ Lệ quét một lượt qua đám cường giả, cái gọi là cường giả chẳng qua là cách gọi cho một loại người trong tam giới mà thôi, đối với bọn họ mà nói, những người này cũng không có bao nhiêu tác dụng, nhưng mà một khi thả bọn họ vào đại lục Phi Long, vẫn có tác dụng rất lớn.

    "Thì ra là Phỉ Lệ đã nghĩ xong xuôi cả, là ta đa tâm rồi." Tạp Môn nghe được lời nói của Phỉ Lệ, kinh ngạc một hồi lâu, sau đó mới phản ứng được. Đúng thế! Phỉ Lệ trước mắt, không chỉ là Phỉ Lệ, mà còn là Vân Tiêu nữa. Chỗ sơ hở rõ ràng như vậy, nàng ấy làm sao có thể không nghĩ tới được, mình luôn theo bản năng cho rằng nàng vẫn là tiểu cô nương trước kia, mà lại không biết nàng ấy hiện giờ, đã có thể không chút do dự chém giết người khác, làm thế nào có thể thật sự nhân từ mà nương tay cơ chứ.

    "Tạp Môn đừng tự xem thường bản thân, còn rất nhiều chuyện ta phải nhờ Tạp Môn trợ giúp mà." Phỉ Lệ nghiêm túc nhìn Tạp Môn, mặc dù vẫn không biết rốt cuộc Tạp Môn là ai, nhưng mà hơi thở quen thuộc trên người Tạp Môn, làm cho nàng cảm thấy hết sức thoải mái.

    "Phỉ Lệ, toàn bộ đã xử lý tốt, bọn họ chỉ cần nghỉ ngơi 1 tháng, thực lực sẽ khôi phục như cũ." Ô Nhĩ Lệ Tạp đóng tất cả Ma Pháp Trận lại, Ma Pháp Trận đang lơ lửng trong không trung cũng bắt đầu ảm đạm đi, những người vốn đang bị giam trong Ma Pháp trận cũng rối rít đập nát xích Phong Ma xuyên qua xương bả vai, tất cả với khí thế hung hăng nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, sát khí kinh người bao phủ Ô Nhĩ Lệ Tạp, tuy là Ô Nhĩ Lệ Tạp có thực lực cường hãn, nhưng nhất thời cũng có chút không chịu nổi.

    "Hừ! Ta cho phép các ngươi ra tay sao?" Phỉ Lệ hừ lạnh một tiếng, vung tay lên, lập tức kéo Ô Nhĩ Lệ Tạp đến bên cạnh mình, giam cầm hai mươi mấy người kia ngay tại chỗ, hài lòng nhìn sự sợ hãi toát ra trên mặt bọn họ. Thật sự cho rằng nàng không trị được bọn họ sao, hay là bị giam cầm vài ngàn năm, , ngay cả đầu óc của bọn họ cũng xơ cứng rồi? Nếu không nắm chắc tuyệt đối, làm gì có ai dám thả toàn bộ bọn họ ra ngoài chứ, thật đúng là không biết điều.

    "Ngươi là ai?" Nam tử trung niên đứng ở giữa bọn họ, cảnh giác nhìn Phỉ Lệ, không nghĩ tới vài ngàn năm trôi qua, thậm chí ngay cả một tiểu cô nương mà bọn họ cũng không đánh lại được, hoàn toàn bị áp chế sít sao, nếu chuyện này bị truyền ra, không biết sẽ dọa đến bao nhiêu người. Dù sao đối với những người khác, mỗi người bọn họ đều là sự tồn tại giống như Thần, nhất là Hoắc Đức Hoa hiện tại còn nằm ở trên ma pháp trận trước mặt, vốn chính là Thần vương của Thần giới, mặc dù bọn họ không phải là Thần, nhưng cũng không kém cấp bậc Chủ Thần bao nhiêu, ít nhất bọn họ cho rằng như vậy.

    "Phỉ Lệ. Pháp. Đức Cổ Lạp, đừng vọng tưởng làm những chuyện không nên làm, ta nếu có thể thả các ngươi ra, cũng đồng nghĩa với việc ta có năng lực giam cầm các ngươi lại, cho nên mấy cái trò hề không đáng diễn kia đừng nên xuất hiện ở trước mặt ta." Phỉ Lệ lãnh ngạo nhìn đoàn người đối diện, cho rằng mình rất giỏi sao, bị giam cầm vài ngàn năm, thực lực vẫn kém cỏi như thế, nếu không phải là tộc Thi Cốt hồi phục, còn có những chủng tộc khác cũng thức tỉnh, nàng thật đúng là không có ý định thả những loại người này đi ra ngoài, những người này rất phiền toái, thực lực đã không ra gì, tính khí lại còn cố chấp, đây không phải là chuyện tốt đối với Phỉ Lệ, nàng ghét người không nghe lời, nhất là những người đã không có thực lực lại còn không nghe lời.

    "Ngươi đang uy hiếp chúng ta?" Một nữ nhân yêu mị ở bên trái người nam tử oán hận nhìn Phỉ Lệ, nữ nhân không thể dễ dàng tha thứ cho những nữ nhân xinh đẹp hơn mình, nhất là nữ nhân thực lực cường hãn lại trẻ tuổi hơn mình, mà Phỉ Lệ lại có tất cả những điều này.

    "Cũng có thể cho là như vậy, mặc dù thực lực của các ngươi cũng không đáng để cho ta cảm thấy uy hiếp gì, nhưng mà nếu như không nghe lời, ta không ngại trực tiếp để cho các ngươi biến mất." Phỉ Lệ trực tiếp bắt lấy nữ nhân vừa rồi lắm mồm trước mặt mình, nàng làm sao có thể bỏ qua vẻ oán hận sâu sắc chợt loé trong mắt nữ nhân này được, mặc dù nữ nhân kia tự nhận là đã che đậy rất tốt, nhưng mà đối với Phỉ Lệ thì chẳng là gì cả.

    "Ngươi biết. . . . . . Ta là ai sao? Nhanh buông ra, nếu không ta cho ngươi sống không bằng chết." Nữ nhân kia phách lối kêu gào, vẻ mặt cao ngạo giống như nữ hoàng, hoàn toàn không để Phỉ Lệ vào đâu, sát khí dưới đáy mắt lại càng không hề che dấu mà phóng ra ngoài, hận không thể xé nát Phỉ Lệ, hai tay không ngừng đánh vào tay phải của Phỉ Lệ, muốn Phỉ Lệ buông mình ra.

    "Ồ! Ngươi là ai? Ta thật là sợ đấy!" Phỉ Lệ rất phối hợp lộ ra vẻ sợ hãi, nhưng đáy mắt lại là khi dễ trắng trợn, nữ nhân này thật đúng là ngu ngốc, nếu mình có thể thả bọn họ ra ngoài, cũng đã chứng tỏ rằng, đối với nàng, , bọn họ hoàn toàn không có khả năng tạo thành bất luận uy hiếp gì, nhưng nực cười là nữ nhân này lại uy hiếp mình, thật sự là đủ trắng mắt.

    "Ta chính là Công chúa Quỳnh Ngọc của Đế quốc Phong Hành, nếu ngươi dám làm gì với ta, gia tộc Bác Lãng của Đế quốc Phong Hành nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi." Quỳnh Ngọc cao ngạo nhìn Phỉ Lệ, thật giống như đang nói ‘nếu ngươi ngoan ngoãn buông ta ra, bản công chúa sẽ không so đo chuyện ngươi vô lễ với ta’.

    "Ta còn đang tò mò là gia tộc nào lại có nữ nhân ngu ngốc như vậy, thì ra người của gia tộc Bác lãng của Đế quốc Phong Hành, ta cho ngươi biết một bí mật nhé, mấy năm trước ta đã từng giết một nữ nhân tên là Cách Lôi Ti. Bác Lãng, nàng ta cũng tự xưng là Công chúa của Đế quốc Phong Hành, hơn nữa còn là Bát Công chúa được sủng ái nhất nữa, ban đầu nàng cũng uy hiếp ta như ngươi vậy, cũng dùng ánh mắt giống như ngươi đang nhìn ta lúc này này. Ngươi nói xem, ta nên xử lý ngươi như thế nào mới tốt đây, Công chúa Quỳnh Ngọc của Gia tộc Bác Lãng ở Đế quốc Phong Hành?" Phỉ Lệ ngây thơ nói, trong mắt đều là tò mò, giọng nói hồn nhiên không tạp chất, nhưng mà lời nói ra, lại khiến cho các vị cường giả đối diện nhịn không được mà nổi da gà.

    Có lẽ chỉ có mỗi Quỳnh Ngọc vẫn không biết tình huống bây giờ, toàn bộ những người khác đều khéo léo đứng ở một bên, lẳng lặng nhìn. Chỉ là khi nãy lúc Phỉ Lệ ra tay kia, đã chứng tỏ thực lực của nàng ở xa xa trên bọn họ, hơn nữa bọn họ còn không thấy rõ thực lực của mấy người đứng chung quanh Phỉ Lệ, bọn họ không phải người ngu, làm sao có thể không biết Phỉ Lệ muốn làm cái gì.

    "Ngươi có ý gì?" Quỳnh Ngọc rốt cuộc phản ứng lại, có vẻ Phỉ Lệ một chút cũng không kinh hãi đối với thân phận công chúa của nàng, ngược lại còn có vẻ mặt như xem trò vui, trong mắt còn có thêm biểu tình hài hước một cách trắng trợn.

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp, nữ nhân này cũng giao cho ngươi xử lý, không cần nương tay." Phỉ Lệ tiện tay phong ấn Ma lực của Quỳnh Ngọc, sau đó ném cho Ô Nhĩ Lệ Tạp đứng ở phía sau, tin tưởng gia tộc Lan Tư Tháp Phu sẽ có rất nhiều thủ đoạn đối phó với nữ nhân này, gia tộc Bác Lãng chính là tộc Cự Mông, chỉ là rõ ràng nữ nhân này không thức tỉnh được huyết mạch, nhưng lại có thực lực mạnh mẽ như vậy, chứng tỏ thiên phú rất tốt, chẳng qua nếu đã rơi vào trong tay mình, như vậy thì đừng trách nàng lòng dạ độc ác, Đại lục Phi Long rất nhanh sẽ nổi lên một trận gió tanh mưa máu, đến lúc đó không biết có bao nhiêu người sẽ trôi giạt khắp nơi.

    "Vâng" Ô Nhĩ Lệ Tạp tiếp lấy Quỳnh Ngọc, sau đó lập tức ném Quỳnh Ngọc cho Kẻ Chết Chóc đang đứng ở một bên, hiện tại trong cấm địa, ngoại trừ Hoắc Đức Hoa vẫn chưa tỉnh lại ra, thì chỉ còn Ái Lệ Ti vẫn đang ở trên Ma Pháp trận chưa rời đi mà thôi, Ái Lệ Thi vẫn bị bốn Kẻ Chết Chóc quấn lấy như cũ. Chỉ là thắng bại đã hết sức rõ ràng, Ái Lệ Thi rõ ràng đang vùng vẫy giãy chết, mà Phỉ Lệ lại không ngại đùa giỡn lâu thêm một chút, cho nên không thúc giục Ô Nhĩ Lệ Tạp, chỉ lười biếng nhìn phía dưới, thực lực Ái Lệ Thi quả thật không tệ, nên mới có thể chống đỡ với bốn Kẻ Chết Chóc trong khoảng thời gian lâu như vậy.

    "Các ngươi còn muốn nói gì nữa sao?" Phỉ Lệ tùy ý nhìn những cường giả đối diện kia, giết gà dọa khỉ, Phỉ Lệ biết nếu không cho bọn họ một bài học nhớ lâu, thì sẽ không dễ dàng thu phục như vậy .

    "Chúng ta cần phải biết tình hình hiện tại của đại lục Phi Long." Vẫn là nam tử vừa rồi trả lời, trong mắt không còn thong dong như ban nãy nữa, hiển nhiên là bọn họ hết sức đề phòng Phỉ Lệ.

    "Vân Hỏa, Vân Lôi, bọn họ giao cho các ngươi xử lý, ta hiện tại không có thời gian dư thừa để ý tới bọn họ." Phỉ Lệ quay đầu về khoảng không sau lưng nói, sau đó những người đó sợ hãi nhìn hai bóng dáng chậm rãi xuất hiện ở trước mặt bọn họ, bọn họ ngay cả cơ hội mở miệng cũng không có, lập tức đã bị hai người kia chế phục.

    "Tuân lệnh!" Tất cả mọi chuyện chỉ diễn ra chỉ trong ba giây đồng hồ, Vân Hỏa và Vân Lôi lập tức mang hai mươi mấy tên cường giả biến mất khỏi cấm địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, Quỳnh Ngọc không dám tin nhìn một màn trước mắt, ngay cả Ô Nhĩ Lệ Tạp cũng chết lặng, diết chặt lòng bàn tay của mình, cái trán càng không ngừng toát ra mồ hôi lạnh.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 323: Vật Cưng Của Đại Địa - Cương Thi
    Edit: Gynykawai

    Beta: Cẩm Băng Đơn

    "Tất cả dừng tay cho ta!" Giọng nói ác độc của Ái Lệ Thi vang lên, đột nhiên kéo ánh mắt của đám đông từ một màn kinh người vừa rồi quay trở lại, chỉ thấy lúc này, sắc mặt Ái Lệ Thi dữ tợn đứng ở trước mặt của Ái Lệ Ti, tay phải bóp thật chặt cổ của Ái Lệ Ti, tay trái còn lại nắm chặt quyền trượng Long Cốt, hung ác nhìn chằm chằm đoàn người Phỉ Lệ, nếu không phải là đám người Phỉ Lệ xuất hiện, nói không chừng Hoắc Đứa Hoa đã đồng ý yêu cầu của nàng, rời đi cùng nàng, làm sao có thể xảy ra nhiều chuyện như vậy được. Nàng biết, nếu mình thật sự rơi vào tay gia tộc Lan Tư Tháp Phu, đây tuyệt đối là sống không bằng chết, hơn nữa nếu để cho đại nhân Thủy Yêu biết chuyện này, nàng có thể đoán được kết quả thế nào, nàng vô cùng rõ ràng hình pháp của Hồn Điện, nhất là với những người phản bội Hồn Điện, tuyệt đối không có kết quả tốt.

    "Ngươi định làm gì?" Lạp Mạc Nhĩ nghiến răng nghiến lợi nhìn Ái Lệ Thi, nữ nhân đáng chết, sao nãy hắn lại không nghĩ tới việc ôm mẫu hậu về đây cơ chứ, hắn cho là chuyện này nên do phụ hoàng đi làm thì sẽ tốt tốt hơn. Nhưng không ngờ lại bị Ái Lệ Thi tranh thủ khe hở đó, trong nháy mắt hơi thở cuồng bạo xuất hiện xung quanh Lạp Mạc Nhĩ, Kỳ Dương ở phía đối diện thì nhíu chặt mày, hắn đã từng thấy Lạp Mạc Nhĩ như thế vào cái ngày mà Vân Tiêu gặp chuyện không may, một lần kia đã khiến năm trăm dặm chung quanh không còn bất kỳ vật nào còn sống, hơn nữa khi đó nếu không phải là hắn ra tay, có lẽ Lạp Mạc Nhĩ sẽ trực tiếp phá hủy cả phía Nam đại lục Phi Long, cũng chính là chỗ của Giác Đấu Trường. Đó cũng là nơi mà năm đó bọn họ ở cùng Vân Tiêu, Lê Hoa Uyển cũng là vì Vân Tiêu mà xây dựng.

    "Kỳ Dương, Lạp Mạc Nhĩ sao vậy?" Trực giác khiến Phỉ Lệ muốn tiến lên ngăn cản, nhưng nhìn đến vẻ mặt khác thường của Kỳ Dương, nên vẫn lựa chọn tin tưởng Lạp Mạc Nhĩ, nàng biết Lạp Mạc Nhĩ sẽ không làm việc đánh mất lý trí của bản thân, hơn nữa nàng ở chỗ này, chuyện sẽ không đến mức mất khống chế. Đối với việc sống chết của Ái Lệ Thi, nàng chẳng thèm để ý, có Tạp Môn ở chỗ này, nàng tin tưởng Tạp Môn nhất định biết chỗ ở của Thủy Yêu. Phỉ Lệ cũng không biết vì sao mình sẽ có suy nghĩ như vậy, nhưng nàng lại cứ một mực cho rằng Tạp Môn sẽ biết chỗ ở của Thủy Yêu.

    "Cuồng bạo, ta cũng không rõ lắm, mỗi khi Lạp Mạc Nhĩ lâm vào trạng thái hết sức hỗn loạn như thế, hẳn là do bi thương cực độ, dẫn tới xuất hiện tình trạng như bây giờ, thực lực sẽ nhanh chóng lên tăng lên gấp ba trở lên." Kỳ Dương tùy ý nói. Nhưng mà hắn lại biết, tình huống như thế rõ ràng rất không thích hợp, không phải là Thú Tộc cuồng hóa, cũng không phải là cái gì khác tăng lên công lực, mà là giống như vốn có vậy, giống như hắn, có thể ngược dòng khi chỉ cần trải qua một điều gì đó, có thể hoàn toàn nhớ món đồ kia, thậm chí còn có thể biết được quá khứ và tương lai của đồ vật đó, nhưng chỉ giới hạn với vật chết.

    Còn có Cửu Ngân, chỉ là năng lực của Cửu Ngân lại là có thể nhìn thấy tất cả kết giới, cũng như nghe được mọi thứ trong kết giới.

    Những thứ này đều giống như là từ trong xương tủy bọn họ, chỉ cần muốn sử dụng, thì sẽ có thể sử dụng, chuyện này trừ ba người bọn họ ra, ai cũng không biết, ngay cả Vân Tiêu bọn họ cũng không nói. Không phải là vì phòng bị, mà là chuyện này vốn có chút không thể tưởng tượng nổi.

    "Làm sao có thể xảy ra trường hợp cuồng bạo như vậy, thần trí hoàn toàn rõ ràng, rất kỳ quái. . . . . ." Phỉ Lệ hơi híp mắt, tra xét ma lực trong cơ thể Lạp Mạc Nhĩ Ma, rất bình thường, không có gì là không thích hợp cả, nhưng tại sao lại xuất hiện tình huống như thế. Phỉ Lệ buồn bực nhìn Tạp Môn, hi vọng Tạp Môn có thể cho nàng một lời giải thích hợp lý.

    "Đừng lấy làm lạ, đừng quên Chủ Hồn của bọn họ là ai. Tộc Cương Thi vốn chính là sủng nhi của đại địa, có rất nhiều bản năng không thể tưởng tượng nổi, đó chẳng phài là chuyện gì lạ, ta đoán dù là Kỳ Dương hay Cửu Ngân cũng sẽ có loại năng lực tương ứng này, chỉ là không có trí nhớ, cho nên quên mất phương pháp sử dụng." Tạp Môn mỉm cười giải thích, cao hứng nhìn Phỉ Lệ, hiển nhiên hết sức hài lòng với việc Phỉ Lệ tin cậy nàng, hoàn toàn bỏ quên ánh mắt đầy sát khí của Kỳ Dương, ôm Phỉ Lệ vào trong ngực, chậm rãi vuốt ve mái tóc bóng mượt kia.

    Phỉ Lệ, không cần lo lắng, bởi vì chút trí nhớ này ở chỗ của ta, cho nên ngươi sẽ quên mất năng lực của Hậu Khanh, nhưng mà rất nhanh ta sẽ thuộc về ngươi, rất nhanh thôi. Nhưng mà vẫn không bỏ được ngươi, biết rõ ngươi chính là ta, ta chính là ngươi, nhưng vẫn sẽ bị ngươi hấp dẫn, sư phụ nói không sai, chỉ có sự tồn tại của ngươi mới có thể khống chế tốt lực lượng của chúng ta, cho nên sự tồn tại của ta sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với ngươi.

    "Ý của ngươi là, năng lực của Lạp Mạc Nhĩ là năng lực của Hậu Khanh, mà vốn dĩ bản thân Lạp Mạc Nhĩ chính là một phần linh hồn của Hậu Khanh, cho nên có năng lực như thế cũng không kỳ quái, nhưng ta muốn biết là tại sao năng lực của Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương lại không giống nhau?" Phỉ Lệ vẫn có chút không hiểu, chẳng qua lúc nhìn thấy ánh mắt Tạp Môn đột nhiên có chút đau thương, nhất thời trở nên có chút băn khoăn, nàng chưa bao giờ thấy qua biểu tình đau thương của Tạp Môn, cho nên trong lúc nhất thời hoàn toàn không biết nên làm như thế nào.

    "Đúng thế! Ngươi vẫn đáng yêu như vậy." Tạp Môn dịu dàng vuốt vuốt mái tóc của Phỉ Lệ, sau đó thả lỏng cái ôm, nếu như ánh mắt có thể giết chết người, tin tưởng lúc này Kỳ Dương đã chặt Tạp Môn làm trăm mảnh rồi. Chẳng qua là Tạp Môn lại chẳng thèm để ý đến ánh mắt của Kỳ Dương, chỉ nhìn Lạp Mạc Nhĩ đứng trong sân.

    Đối mặt với Lạp Mạc Nhĩ đột nhiên trở nên nóng nảy, cả người Ái Lệ Thi bắt đầu run rẩy, từ nhỏ nàng đã sợ Lạp Mạc Nhĩ, chỉ là một cậu bé nho nhỏ, nhưng cặp mắt màu vàng kia, dâng lên đều là sát khí lạnh như băng, chỉ cần bị ánh mắt của Lạp Mạc Nhĩ quét qua, Ái Lệ Thi đã cảm thấy tất cả ý định đều bị Lạp Mạc Nhĩ nhìn thấu, đây cũng chính là nguyên nhân tại sao nàng chưa bao giờ đi Thần giới thăm Lạp Mạc Nhĩ, đó là một đôi mắt hoàn toàn bất đồng với tròng mắt màu vàng kim của Hoắc Đứa Hoa, ánh mắt của Hoắc Đứa Hoa luôn là tràn đầy ánh sáng dịu dàng, tài trí nho nhã, mà ánh mắt của Lạp Mạc Nhĩ lại giống như hàn băng vạn năm, làm cho người ta không rét mà run.

    "Lạp Mạc Nhĩ, lui ra." Ngay một khắc khi Lạp Mạc Nhĩ sắp động thủ, giọng nói của Hoắc Đứa Hoa vang lên từ sau lưng Lạp Mạc Nhĩ, tràn đầy uy nghiêm vô tận, lúc này Hoắc Đứa Hoa đã không còn là một người tay trói gà không chặt bị nhốt mấy ngàn năm trước nữa, mà là Thần vương cao cao tại thượng của Thần giới, mà khí thế của thượng giả vừa nhìn qua là đã không thể xem nhẹ.

    "Nhưng mà, phụ hoàng. . . . . . Con hiểu rồi." Vốn Lạp Mạc Nhĩ còn muốn nói thêm cái gì, nhưng lúc nhìn thấy cặp mắt lạnh lùng, vô tình của Hoắc Đứa Hoa kia, Lạp Mạc Nhĩ lại yên tĩnh lại, hắn biết phụ hoàng muốn tự mình ra tay, mấy ngàn năm bị nhốt, ái nhân thì bị hại, mối thù này, không phải ai cũng có thể chịu đựng được. Hắn biết phụ hoàng có thể chịu được lâu như vậy, chính là hy vọng có thể chính tay đâm kẻ thù, cứu mẫu hậu ra, cho nên Lạp Mạc Nhĩ lui xuống, thu lại tất cả khí thế, lặng lẽ nhìn chăm chú vào hai người trong sân.

    Hắn chưa bao giờ gọi Ái Lệ Thi là dì, từ lúc mới bắt đầu hắn đã thấy được ghen tỵ nồng nặc trong mắt Ái Lệ Thi, còn có oán hận rất sâu, chỉ là mẫu hậu không biết, mà phụ hoàng cũng như vậy, cho nên trừ việc Lạp Mạc Nhĩ biểu hiện ghét Ái Lệ Thi ra, thì hắn cũng không dám nói gì trước mặt Hoắc Đứa Hoa và Ái Lệ Ti cả. Dù sao Ái Lệ Thi là muội muội ruột thịt của mẫu hậu, nói ra cũng sẽ không có ai thật sự tin tưởng, sẽ chỉ nói rằng đứa nhỏ này nói năng bậy bạ mà thôi.

    "Hoắc Đứa Hoa, chàng đã khôi phục!" Ái Lệ Thi hưng phấn nhìn Hoắc Đứa Hoa, cả người run rẩy, ngay cả quyền trượng Long Cốt trong tay cũng có chút cầm không vững, chỉ là khi thấy rõ ràng sự lạnh lẽo trong mắt Hoắc Đứa Hoa, nhiệt tình trong nháy mắt lạnh xuống. Chưa từng có ai thấy biểu tình nổi giận của Hoắc Đứa Hoa, nhưng mà nàng đã gặp một lần, đó là sau cuộc đại chiến Thần - Ma Đại, lúc Hoắc Đứa Hoa biết được tin Ái Lệ Ti tử vong , dù đã mấy ngàn năm trôi qua, Ái Lệ Thi chỉ cần nhớ lại Hoắc Đứa Hoa khi đó, cả người vẫn không nhịn được bắt đầu lạnh như băng, cũng chính khi đó nàng mới biết, ẩn dưới lớp mặt nạ ôn tồn kia, Hoắc Đứa Hoa còn có một mặt hung tàn, bạo tàn như vậy. Mấy thành trấn của Ma giới trong phạm vi ngàn dặm, dưới một kích của hắn đều hóa thành tro bụi, cặp mắt ôn hòa màu vàng kia, không hề dịu dàng nữa, mà tràn đầy hơi thở chém giết, cuồng bạo. Trong nháy mắt đó, Ái Lệ Thi đã biết mình sai lầm rồi, sai lầm thái quá, Hoắc Đứa Hoa chưa từng yêu mình, tất cả đều là tự mình ảo tưởng.

    Khi đó Ái Lệ Thi thiếu chút nữa đã nói ra tất cả, nhưng mà nàng vẫn như cũ, chưa từ bỏ ý định, nàng có dung mạo tương tự với Ái Lệ Ti, dựa vào cái gì mà dù là quyền lợi hay là tình yêu, Ái Lệ Ti cũng hoàn mỹ như thế, mà nàng lại chỉ được sống trong thần điện, ngay cả tự do cũng không có, bây giờ Ái Lệ Ti chết rồi, nàng hoàn toàn thì có thể thay thế tất cả, không phải sao? Hơn nữa còn là thần không biết quỷ không hay, thay Ái Lệ Ti tiếp nhận tất cả, bao gồm cả tình yêu của nàng, Hoắc Đứa Hoa cũng sẽ biến thành của mình. Một khắc đó, Ái Lệ Thi bán chính mình cho Hồn Điện, bán cho ác ma, nhưng nàng vẫn không hối hận!

    "Ngươi muốn làm cái gì?" Hoắc Đứa Hoa lạnh lùng nhìn thẳng Ái Lệ Thi, Ái Lệ Thi ngây thơ thuần khiết của năm đó đã biến mất rồi, đứng trước mặt hắn bây giờ là một người khác. Hoắc Đứa Hoa thế nào cũng không nghĩ tới nếu không phải là năm đó hắn biết được thân phận của nàng ta là muội muội của Ái Lệ Ti, mà dùng sự dịu dàng đối đãi, có lẽ hôm nay tất cả cũng sẽ không xảy ra, Ái Lệ Ti cũng sẽ không cách xa hắn. Nhìn Ái Lệ Ti không còn sức sống nằm ở trên ma pháp trận, lửa giận của Hoắc Đứa Hoa lập tức tăng vọt lên, hắn làm sao có thể chịu được việc người yêu của mình sống chết không rõ, cách nhau một phương trời, mà hung thủ tạo thành tất cả những điều này lại chính là mình, thật buồn cười!

    "Ta. . . . . . Ta không làm gì cả. Ta. . . . . . Ta chỉ là muốn chàng đi cùng ta." Ái Lệ Thi khủng hoảng nói, nhìn Hoắc Đứa Hoa lạnh lùng, trong lúc nhất thời hoàn toàn không biết làm sao, chỉ có thể khiếp sợ nhìn Hoắc Đứa Hoa, giả vờ đáng thương mỉm cười.

    "Năm đó, ngươi chính là dùng vẻ mặt này để tới gần ta đi? Thật ra thì nếu không phải bận tâm việc ngươi là muội muội Ái Lệ Ti, thì ngay từ lần đầu tiên gặp mặt ta đã giết ngươi rồi, ta ghét nhất người khác có vẻ mặt như vậy đối với ta, không thể không nói ngươi thật rất biết diễn trò, Ái Lệ Thi, nhưng tất cả đã không còn quan trọng nữa rồi." Sau khi Hoắc Đứa Hoa nói xong, lập tức triệu hoán ra Kiếm Quang Minh, không chút lưu tình vung ra ngoài.

    Ái Lệ Thi thế nào cũng không nghĩ tới Hoắc Đứa Hoa lại ra tay với mình, dưới tình huống ứng phó không kịp, buông lỏng Ái Lệ Ti trong ngực ra, văng đến một góc, rất nhanh đã bị Kẻ Chết Chóc tóm lấy.

    Ái Lệ Thi vẫn không dám tin nhìn cánh tay trái không ngừng rỉ máu, trong đầu luôn quanh quẩn lời nói vừa rồi của Hoắc Đứa Hoa, "Nếu không phải bận tâm việc ngươi là muội muội Ái Lệ Ti, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, ta đã giết chết ngươi rồi ." Đây không phải là sự thật, đây là giả, nhất định là giả. Đúng! Tất cả đều là giả, Ái Lệ Thi liên tục lặp đi lặp lại những lời nói không ai hiểu được, trông hết sức điên dại, mà Hoắc Đứa Hoa nhìn một cái cũng ngại phiền toái, thận trọng tiến lên ôm lấy Ái Lệ Ti, kiểm tra thân thể Ái Lệ Ti.

    "Làm sao bây giờ?" Ô Nhĩ Lệ Tạp lo lắng hỏi, Ái Lệ Thi biến thành bộ dáng này, bọn họ không có cách nào hỏi được tung tích của Thuỷ Yêu.

    "Không có việc gì, để bọn họ dẫn Ái Lệ Thi đi, về phần tung tích Thủy Yêu, ta tự nhiên sẽ có cách để biết." Phỉ Lệ thần thần bí bí nói.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 324: Phản Bội?Mùi Hương Mê Người
    "Không biết Phỉ Lệ có biện pháp gì tìm được tung tích của Thủy Yêu không?" Tạp Môn ranh mãnh nhìn Phỉ Lệ thần thần bí bí, Phỉ Lệ đã quyết định đối mặt rồi ư? Như vậy ta cũng chuẩn bị sẵn sàng rồi, sư phụ từng nói, không tới thời khắc cuối cùng, tuyệt đối sẽ không nhúng tay. Mà sự tàn nhẫn của Thủy Yêu không giống với Yêu tộc, Phỉ Lệ, ngươi có thể vượt qua được tình kiếp hay không đây?

    "Tạp Môn biết đúng không? Ngươi nói cho ta biết là được rồi, không cho ra vẻ như không biết, ta biết rõ ngươi nhất định biết tung tích của Thủy Yêu." Phỉ Lệ nghiêm túc nhìn Tạp Môn, nàng phải mau chóng tìm được Thủy Yêu, Cửu Ngân vẫn còn ở trên tay Thủy Yêu, nếu như Thủy Yêu vội vàng ra tay muốn mạnh mẽ đánh thức Hậu Khanh, như vậy Cửu Ngân sẽ nguy hiểm, dù sao linh hồn của Cửu Ngân cũng không trọn vẹn, nếu như Thủy Yêu tùy tiện động thủ, rất có thể đẩy Cửu Ngân vào địa ngục, đến lúc đó dù là nàng cũng không thể tìm được hồn phách của Cửu Ngân. Đây là điều Phỉ Lệ không muốn xảy ra nhất, mặc dù pháp trận Địa Tâm Chi Thạch đã mở ra, nhưng nếu như năm đó nàng có thể đi vào, như vậy nhất định Thủy Yêu cũng sẽ có biện pháp đi vào.

    "Nếu như ngươi đã quyết định, ta sẽ dẫn ngươi đến nơi Thủy Yêu ẩn thân." Tạp Môn sáng tỏ gật đầu, nàng biết Phỉ Lệ nhất định sẽ đi, bởi vì Hậu Khanh ở đó, Cửu Ngân cũng ở đó, nàng không thể nào không đi.

    Khi bọn họ đang nói chuyện, một mùi hương mê người từ bốn phương tám hướng truyền tới, hương vị ngọt ngào này khiến đến ngay cả linh hồn cũng bị hấp dẫn. Lúc ngửi được mùi hương này, Phỉ Lệ cùng Tạp Môn nhìn lần nhau, đều cảm thấy có chút kỳ quái, địa phương như thế làm sao có thể có mùi thơm như vậy, quá kỳ lạ rồi. Nhưng mà lại là không nghĩ ra đến tột cùng là mùi hương gì, cho nên không chú ý nữa.

    Mà Ô Nhĩ Lệ Tạp đứng bên cạnh, khi ngửi được mùi thơm này, khóe miệng chợt nâng lên một nụ cười kỳ quái, thật thoả mãn giống như sau khi gian kế được như ý, lại giống như thật bất đắc dĩ, khổ sở, nhưng mà ai cũng không chú ý đến. Lúc này Phỉ Lệ cùng Tạp Môn ở chung một chỗ thảo luận nơi ẩn nấp của Thủy Yêu, mà Lạp Mạc Nhĩ là yên lặng nhìn chăm chú vào Hoắc Đức Hoa cùng với Ái Lệ Ti, Kỳ Dương thì lại tò mò quan sát Tử Vong Liêm Đao trong tay Kẻ Chết Chóc, về phần Á Sắt và Lộ Ti Đinh, bởi vì đứng ở vị trí che khuất, cho nên cũng không nhìn thấy Ô Nhĩ Lệ Tạp mỉm cười quỷ dị.

    "Á Sắt, hay là huynh và Lộ Ti Đinh rời Long Vực trước đi, mặc dù đại lục Phi Long có đám người Vân Phong, nhưng mà trí tuệ của Á Sắt không nên dùng ở chỗ này, chiến trường Đại lục Phi Long càng cần huynh, Lộ Ti Đinh, hãy bảo vệ Á Sắt cho tốt, sau khi ta kết thúc chuyến đi Long Vực lần này, ta tự nhiên sẽ giúp ngươi giải trừ phiền toái cuối cùng của Lê tộc." Đoàn người Phỉ Lệ đứng ở cửa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, nhìn về phía Đông trắng bệch kia, Thủy Yêu đang ở phía Đông đúng không? Nơi đó không phải là chỗ Địa Tâm Chi Thạch, vốn nàng cho rằng Thủy Yêu sẽ không có khả năng không chút kiêng kỵ gì mà ở ngay chỗ của Địa Tâm Chi Thạch, dù sao Địa Tâm Chi Thạch cũng có chính khí của đất trời, không phải người bình thường nào cũng có thể thừa nhận được.

    "Nhưng. . . . . ." Á Sắt quật cường còn muốn nói thêm điều gì đó, không biết vì sao hắn lại có cảm giác có một loại suy nghĩ không tốt quanh quẩn đầu hắn, chuyện lần này, có lẽ sẽ không dễ giải quyết như vậy. Hắn sợ Phỉ Lệ sẽ xảy ra chuyện!

    "Không nhưng nhị gì hết, mục đích chủ yếu lần này của huynh chính là tìm được Lộ Ti Đinh, hiện tại Lộ Ti Đinh đã ở bên cạnh huynh rồi, như vậy chuyến đi Long Vực này của huynh cũng đã coi như hoàn thành, hành trình tiếp theo, huynh không thích hợp để tham gia, thực lực của huynh, chỉ làm liên lụy chúng ta. Biểu ca Cát Nhĩ cần huynh hơn muội, không phải là huynh rất muốn lấy được sự thừa nhận của hai gia tộc Đức Cổ lạp và Khải Kỳ hay sao? Lần này chính là một cơ hội tốt." Phỉ Lệ chăm chú nhìn Á Sắt, nàng không hy vọng có quá nhiều người vì nàng mà mạo hiểm, hơn nữa có đám người Lạp Mạc Nhĩ đã đủ rồi, nàng không cho là Thủy Yêu sẽ cho quá nhiều người xuất hiện tại Long Vực, đó là điều không thể nào, trước không nói đến cấm chế của Long Vực kinh khủng đến cỡ nào, mà chỉ với chính khí của trời đất chung quanh Địa Tâm Chi thôi thì cũng đủ để không phải ai cũng có thể thừa nhận.

    Nói không chừng, hiện tại, đám người Đức Cố Trại cũng sớm đã rời khỏi Long Vực, phải biết rằng, mới vừa rồi, mấy người Vân Hỏa đã nói cho Phỉ Lệ biết, ở Đại lục Phi Long, chiến tranh đã bộc phát toàn diện, mặc dù vẫn chưa có những chủng tộc khác tham chiến, nhưng đã có phần lớn tung tích các chủng tộc, tộc Thi Cốt làm sát thủ cuối cùng trong trận chiến, làm sao có thể có sẽ khoanh tay đứng nhìn. Đức Cố Trại là Hoàng đế của tộc Thi Cốt, là người duy nhất có thể chỉ huy tộc Thi Cốt, hắn tự nhiên sẽ xuất hiện ở nơi tộc Thi Cốt sinh sống, lần này nàng để Đinh Địch và Bố La Đức Hách Tư Đặc đều ở lại trong gia tộc Đức Cổ Lạp, hi vọng đến lúc quan trọng có thể có tác dụng, Đinh Địch là một trong mười đại hung thú đứng đầu từ thời thượng cổ, tự nhiên có chỗ đặc biệt của nó, mà Bố La Đức Hách Tư Đặc cũng là rồng trong hoàng tộc. Sự hiện hữu của nó, lúc cần thiết, thậm chí có thể đưa tới nhiều Long tộc tham chiến hơn nữa.

    "Được, ta hiểu rõ rồi." Cuối cùng Á Sắt vẫn đồng ý, hắn không có biện pháp cự tuyệt Phỉ Lệ, cho nên chỉ có thể đồng ý.

    "Ô Nhĩ Lệ Tạp, ngươi đưa bọn họ rời đi Long Vực, sau đó chúng ta lên đường đi tìm Thủy Yêu." Ấn ký trong linh hồn của Cửu Ngân càng ngày càng nóng rực, Cửu Ngân tuyệt đối đã xảy ra chuyện, Thủy Yêu đáng chết, vậy mà vội vã ra tay với Cửu Ngân. Nàng phải lập tức đuổi tới mới kịp, sắc mặt Phỉ Lệ càng ngày càng kém, đến nỗi sắp biến thành lửa giận thực sự.

    "Xảy ra chuyện gì vậy?" Cuối cùng, vẫn là Tạp Môn nhịn không được mở miệng hỏi thăm. Lạp Mạc Nhĩ còn đang đứng bên kia nói gì đó với Hoắc Đức Hoa, cho nên không chú ý tới Phỉ Lệ khác thường, về phần Kỳ Dương thì nhìn chằm chằm Ô Nhĩ Lệ Tạp, không biết vì sao, lúc ở cấm địa, mặc dù hắn không cố ý nhìn Ô Nhĩ Lệ Tạp, nhưng mà chuông báo động trong đầu, vẫn nói cho hắn biết, phải chú ý Ô Nhĩ Lệ Tạp.

    "Cửu Ngân đã xảy ra chuyện, Thủy Yêu đáng chết, thậm chí ngay cả chút thời gian như vậy cũng không chờ được. Chúng ta phải đuổi nhanh tới thì mới kịp." Trong Long Vực có cấm chế đặc biệt, bọn họ căn bản không thể sử dụng không gian cự ly đài để vượt qua, chỉ có thể di động trong phạm vi nhỏ, điều này cũng tạo nên sự bất tiện không nhỏ cho Phỉ Lệ.

    "Vậy chúng ta phải nhanh một chút." Chuyện này có liên quan đến tình kiếp của Phỉ Lệ, Tạp Môn tất nhiên hi vọng không nên xuất hiện bất kỳ chuyện không may nào, còn có Hậu Khanh, tuyệt đối không thể xảy ra chuyện, nếu như Thủy Yêu tùy tiện dung hợp linh hồn Cửu Ngân vào trong thân thể Hậu Khanh, như vậy, Hậu Khanh vĩnh viễn cũng không về được, mà Cửu Ngân cũng sẽ mất đi thần trí, biến thành người ngu dại. Thật ra thì toàn bộ trí nhớ của Phỉ Lệ đều ở trong đầu Tây Môn, trí nhớ của Phỉ Lệ chỉ là một loại chấp niệm, nhưng mà cho dù đấy chỉ là chấp niệm, Phỉ Lệ vẫn như cũ không muốn buông tha Hậu Khanh, có thể thấy được Hậu Khanh có bao nhiêu lực ảnh hưởng đối với nàng ấy, có lẽ chính là bởi vì như vậy, sư phụ mới không thể không tách mình từ trong trí nhớ của Phỉ Lệ ra, vì chính là để Phỉ Lệ độ kiếp tốt hơn.

    "Ừ!" Phỉ Lệ không ngờ Tạp Môn lại phản ứng mãnh liệt như vậy, bởi vì trước kia, trừ chuyện có liên quan tới mình ra, Tạp Môn luôn có bộ dạng lạnh lùng, đối với bất cứ chuyện gì cũng không có bao nhiêu nhiệt tình, đó chính là sự lạnh lùng phát ra từ sâu trong con người.

    "Chúng ta nên đi nhanh." Phỉ Lệ không nói thêm gì, chỉ là quét một vòng qua mọi người, Hoắc Đức Hoa mang Ái Lệ Ti rời khỏi Long Vực, chắc là trở lại Ma giới, Hoắc Đức Hoa nói là đã tìm được cách để thức tỉnh Ái Lệ Ti, nhưng mà chỉ có Phỉ Lệ biết, muốn thức tỉnh Ái Lệ Ti, chỉ có nàng mới làm được, nhưng tình huống bây giờ như thế, nàng sẽ không nói ra, đối với nàng mà nói, Cửu Ngân quan trọng hơn Ái Lệ Ti nhiều, Ái Lệ Ti nhiều nhất chỉ là ngủ lâu một chút, nhưng mà Cửu Ngân thì không thể chờ được nữa rồi.

    "Nơi này không có gì cả? Tạp Môn ngươi chắc chắn Thủy Yêu ở chỗ này?" Phỉ Lệ không tin nhìn Tạp Môn, chung quanh đều là cỏ dại hoang vu, trừ mấy tảng đá xốc xếch ra, cái gì cũng không có. Chẳng qua ở trước mắt mọi người là một ngọn núi cao vút ở trong mây, người bình thường thấy tuyệt đối sẽ không cho rằng có cái gì kỳ quái cả, chỉ là một ngọn núi bình thường, không phải sao?

    Thật ra thì không phải vậy, đó không phải là một ngọn núi đơn giản, mà là một Ma Pháp Trận khổng lồ, Long Vực chính là thông qua ngọn núi này để rút năng lượng từ Địa Tâm Chi Thạch ra. Lúc đầu, khi Phỉ Lệ mới biết, vẫn còn kinh ngạc thật lâu, đây không phải là điều mà sức người có khả năng làm được, có lẽ dù là Thần lực cũng không làm được. Cũng chính là khi đó Phỉ Lệ mới bắt đầu hoài nghi có lẽ thế giới này không hề đơn giản giống như vẻ bề ngoài của nó, nhất định còn cất dấu một người nào đó lợi hại hơn, chẳng lẽ chính là Thần Sáng Thế trong miệng bọn họ?

    "Ngươi đừng quên bản thể của Thủy Yêu là cái gì? Yêu Tộc am hiểu nhất chính là thủ thuật che mắt, điểm này ngươi đã quên." Tạp Môn tùy ý di chuyển mấy tảng đá trên đất, trước mắt mọi người trở nên sáng ngời, một hang động khổng lồ lập tức xuất hiện ở trước mắt mọi người, hiển nhiên cái động này nối cùng một chỗ với Địa Tâm Chi Thạch, không ngờ Thủy Yêu đã tìm được Địa Tâm Chi Thạch, hơn nữa còn định động thủ. Chung quanh tràn ra năng lượng cũng không khó để biết đến tột cùng Thuỷ Yên đang làm gì.

    "Đây chính là nơi chôn Địa Tâm Chi Thạch, Lạp Mạc Nhĩ, Kỳ Dương, lát nữa tuyệt đối không được rời khỏi ta quá năm thước." Phỉ Lệ và Tạp Môn nhìn nhau, đồng thời gật đầu một cái, cất bước đi vào, bởi vì Ô Nhĩ Lệ Tạp đi ở phía sau cùng, cho nên Phỉ Lệ lại một lần nữa bỏ lỡ vẻ mặt muốn nói lại thôi của Ô Nhĩ Lệ Tạp.

    Càng đi vào trong, năng lượng bên trong lại càng dịu hơn, rất khác biệt với năng lượng cuồng bạo phía ngoài, năng lượng bên trong hết sức ôn hòa. Phỉ Lệ cảnh giác nhìn kỹ bốn hướng, Thủy Yêu lại không phái người chặn nàng lại, điểm này khiến Phỉ Lệ càng thêm cảnh giác, bởi vì nàng biêt Thủy Yêu tuyệt đối sẽ không an tĩnh mặc cho mình đi vào như thế, rốt cuộc trong hồ lô của Thủy Yêu đang bán thuốc gì?

    Một đợt mùi hương tương tự với mùi trong cấm địa Lan Tư Tháp Phu, lại một lần nữa tràn đầy trong mũi mọi người.

    "Tạp Môn, đây là mùi hương gì vậy?" Phỉ Lệ nhanh chóng bày ra một kết giới, ngăn cách mùi hương kia ở bên ngoài, biểu tình trên mặt nghiêm túc trước nay chưa từng thấy qua, quá yên tĩnh, yên tĩnh làm cho người ta có chút không chịu nổi.

    "Rất quen thuộc, nhưng mà không nghĩ ra." Tạp Môn cũng nghiêm túc quan sát nhất cử nhất động chung quanh, nàng và Phỉ Lệ có cùng nỗi lo lắng, nàng có nhiều trí nhớ hơn nàng ấy, thậm chí còn hiểu rõ tính tình cố chấp của Thủy Yêu hơn Phỉ Lệ, lấy cá tính của Thủy Yêu, không thể nào cái gì cũng không làm mà đã để cho bọn họ tìm được. Đây tột cùng là chuyện gì đang xảy ra, Tạp Môn bất ngờ thấy được biểu tình quái dị của Ô Nhĩ Lệ Tạp, giống như giãy giụa, giống như trả thù, trong nháy mắt Tạp Môn nhớ lại cỗ mùi hương này là cái gì, sắc mặt bỗng chốc trở nên tái nhợt, hai tay lập tức chế trụ Ô Nhĩ Lệ Tạp, nàng biết Thuỷ Yêu sẽ không đời nào bắn tên mà không có đích, nhìn bộ dạng của Ô Nhĩ Lệ Tạp, chắc chắn là đã động tay chân vào cái gì đó.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 325: Duyên Tới Duyên Đi (Đại Kết Cục 1)

    "Sao vậy? Tạp Môn." Phỉ Lệ kinh ngạc nhìn Tạp Môn, nhưng vẫn không ra tay ngăn cản Tạp Môn, nàng biết Tạp Môn tuyệt đối không làm chuyện vô dụng. Lúc này, nàng đột nhiên nhớ ra, dọc suốt đường đi Kỳ Dương hành động khác lạ, lại nhớ đến đến hành động của Tạp Môn lúc này, nhất thời hiểu rõ, vậy ra tất cả đều nằm ở trên người Ô Nhĩ Lệ Tạp ư, chỉ là tại sao lại vậy? Không phải nàng đã đồng ý, chỉ cần Ô Nhĩ Lệ Tạp giúp bọn họ tìm được Thủy Yêu, đến lúc đó, nàng sẽ giải trừ nguyền rủa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, để gia tộc Lan Tư Tháp Phu rời khỏi Long Vực hay sao, tại sao Ô Nhĩ Lệ Tạp lại phải làm như vậy?

    "Nếu ta không nhớ lầm, mùi hương này là Cấm Hồn hương, là mùi hương có khả năng giam cầm năng lượng của linh hồn, nhưng dù là trong Hồng Hoang nó cũng là vật phẩm cấm kỵ, căn bản không còn ai luyện chế, Thủy Yêu lấy được Cấm Hồn hương từ nơi nào?" Sắc mặt Tạp Môn khó coi, hiển nhiên là hiểu rõ lợi hại của Cấm Hồn hương.

    "Hóa ra là Cấm Hồn hương, nếu quả thật là nó, vậy thì cũng không kỳ lạ gì, lúc trước khi ta cứu Thủy Yêu, phát hiện trên người nàng ta có thứ này, ban đầu ta cũng không để ý lắm, dù sao điều kiện để đốt Cấm Hồn hương là phải có mấy chục linh hồn, điều kiện như vậy hết sức hà khắc, cho nên ta chưa từng để ý, không ngờ bây giờ Thủy Yêu lại sử dụng nó, ta đúng là đã quá xem thường nàng ta, xem ra mục đích Đức Cố Trại đến Long Vực đã quá rõ ràng, chính là để giúp Thủy Yêu tập trung mấy chục linh hồn này làm thuốc dẫn cho Cấm Hồn hương." Phỉ Lệ thản nhiên nói.

    "Vậy bây giờ chúng ta nên làm thế nào? Xử lý nữ nhân này như thế nào. Thực lực của ta và ngươi có lẽ không cần e ngại tác dụng của hương Cấm Hồn, nhưng mà bọn họ thì khác." Tạp Môn chỉ chỉ hai người Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương ở sau lưng, lúc này sắc mặt của Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương đã trở nên hết sức khó coi, rõ ràng là bị chính khí của Địa Tâm Chi Thạch áp chế, càng vào sâu bên trong, cấm chế linh hồn lại càng tăng rõ ràng, hơn nữa cảm giác đau đớn từ Cửu Ngân truyền tới, làm cho bọn họ càng thêm khó chịu. Nếu không có kết giới của Phỉ Lệ chống đỡ, nói không chừng lúc này bọn họ đã ngã xuống rồi.

    "Chúng ta phải dùng nàng ta để tìm Thủy Yêu, nhưng nàng lại vi phạm lời thề giữa ta và nàng, như vậy gia tộc Lan Tư Tháp Phu cũng không cần tồn tại nữa, không nghĩ tới vài ngàn năm trôi qua, Lan Tư Tháp Phu trung nghĩa đã biến thành không biết liêm sỉ như vậy." Sắc mặt Phỉ Lệ khó coi đỡ Lạp Mạc Nhĩ lên. Kỳ Dương thì tốt hơn một chút, nhưng mà sắc mặt Lạp Mạc Nhĩ lại trở nên cực kém, dù sao vết thương trước đó vẫn chưa khỏi hẳn, dù Phỉ Lệ đã giúp hắn lọai bỏ đi không ít kiếm khí, nhưng mà thực lực vẫn chưa khôi phục như cũ, hơn nữa do Cấm Hồn hương vừa rồi, lúc này dù là một binh sĩ bình thường cũng có thế giết chết Lạp Mạc Nhĩ, Cấm Hồn hương cũng không phải là nói chơi, không chỉ có thể giam cầm lực lượng linh hồn, mà còn có thể cắn nuốt lực lượng, nếu không, Cấm Hồn hương cũng sẽ không bị liệt vào danh sách những đồ vật cấm kỵ như thế.

    "Không, đừng làm như vậy, Phỉ Lệ, ngươi đã đồng ý với ta, ngươi sẽ giải trừ nguyền rủa cho gia tộc Lan Tư Tháp Phu, làm sao ngươi có thể lật lọng được?" Hai mắt Ô Nhĩ Lệ Tạp đỏ bừng điên cuồng giùng giằng, lời nói của Phỉ Lệ đã đánh lên hồi chuông báo động trong lòng nàng, nàng chỉ muốn tìm một phương pháp xử lý vẹn toàn cả đôi bên mà thôi, Lợi Ách tuyệt đối không thể xảy ra chuyện, mà tộc nhân nàng cũng không thể bỏ mặc. Nhưng mà tại sao bọn họ cứ ép nàng như vậy, nàng chỉ muốn người yêu còn sống tốt, tộc nhân không phải ở đây chịu khổ, chẳng lẽ như vậy cũng làm sai rồi sao?

    "Hừ! Ngươi có tư cách gì mặc cả với ta, nếu không phải là ngươi, Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương làm sao sẽ xảy ra chuyện, nếu không phải là ta và Tạp Môn không sợ Cấm Hồn hương, rất có thể cũng đã trúng chiêu, lúc ở cấm địa ngươi cũng đã chuẩn bị lấy mạng chúng ta rồi, không phải sao?" Phỉ Lệ quăng một cái tát tới, nếu như không kịp thời tìm được thuốc giải, linh hồn lực của Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương rất có thể bị cắn nuốt không còn gì, đến lúc đó, cho dù Hậu Khanh có trở về, như vậy cũng chỉ có một phần vạn lực lượng, mà e rằng Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương sẽ trọn đời biến thành ngu dại, thậm chí rất có thể hồn phi phách tán, loại kết quả này, Phỉ Lệ làm sao có thể thừa nhận được, nàng tuyệt đối không cho phép đám người Lạp Mạc Nhĩ chịu bất luận tổn thương nào, nếu như trước đó nàng vẫn chưa hiểu ra, như vậy hiện tại Phỉ Lệ đã hoàn toàn hiểu rõ, mấy người Lạp Mạc Nhĩ, nàng tuyệt đối sẽ không buông tay nữa, nếu bọn họ đã ra lựa chọn, như vậy thì cho dù là chết, bọn họ cũng chỉ có thể là người của nàng, nàng tuyệt đối sẽ không để cho bọn họ rời khỏi mình. Cửu Ngân bị thương khiến nàng nóng nảy vạn phần, hiện tại Ô Nhĩ Lệ Tạp lại dám đả thương Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương, điều này làm cho Phỉ Lệ căm tức khác thường.

    "Không phải như thế, không phải như thế. Lợi Ách ở trong tay của nàng, nếu ta không làm theo lời nàng nói, Lợi Ách sẽ chết, ngày đó, lúc ngươi thay Lạp Mạc Nhĩ chữa thương, nàng đã trở lại. Nàng bảo ta vào lúc thích hãy hợp đốt đàn hương, ta thật sự không biết vật kia sẽ lợi hại như vậy. Thật sự là ta không cố ý đâu" Ô Nhĩ Lệ Tạp không ngừng cãi lại, hi vọng tranh thủ được sự đồng tình của Phỉ Lệ, nàng biết nếu như nàng không giải thích, như vậy điều chờ đợi gia tộc Lan Tư Tháp Phu chính là diệt tộc.

    "Ngươi nói cái gì? Lúc đó Thủy Yêu lại ở tộc địa của gia tộc Lan Tư Tháp Phu, thật đáng chết. Tạp Môn, cẩn thận đề phòng!" Ngay lúc Phỉ Lệ ra lệnh kia, vốn Ô Nhĩ Lệ Tạp đang yếu đuối nằm dưới đất đột nhiên ra tay, cướp đi Lạp Mạc Nhĩ, mà một bóng dáng khác bên cạnh cũng nhanh chóng đoạt đi Kỳ Dương, tất cả xảy ra quá nhanh, dù là Tạp Môn cũng không ngờ được Thủy Yêu lại ra tay vào lúc này, mà Ô Nhĩ Lệ Tạp vốn đã không còn lực công kích lại có thể nhanh như chớp ra tay cướp Lạp Mạc Nhĩ đi.

    Đợi đến lúc Phỉ Lệ và Tạp Môn phản ứng kịp, Lạp Mạc Nhĩ và Kỳ Dương đều đã ở trong tay bọn họ.

    "Thật xin lỗi! Thật xin lỗi, nhưng nếu ta không làm vậy, Lợi Ách nhất định sẽ chết, ta tuyệt đối sẽ không để Lợi Ách rời khỏi ta." Ô Nhĩ Lệ Tạp điên cuồng nói, hay tay thì siết mạnh thân thể suy yếu của Lạp Mạc Nhĩ, cặp mắt máu đỏ không có bất kỳ tiêu cự gì.

    "Vân Tiêu, không ngờ phản ứng của ngươi vẫn nhanh như vậy đấy, nhưng mà chẳng sao cả, bây giờ bọn hắn đều ở trong tay ta. Ta nói rồi, ta nhất định sẽ cứu Hậu Khanh, không giống như ngươi, giả mù sa mưa, vạn năm trước nếu không phải do ngươi ngăn trở từ bên trong, ta sớm đã thức tỉnh Hậu Khanh. Chỉ là lần này ta xem ngươi ngăn cản ta như thế nào đây." Thủy Yêu điên cuồng cười to, theo mấy dấu tay nàng nhanh chóng đánh ra, tất cả mọi thứ nhanh chóng chuyển đổi, mọi người lập tức thấy một nơi trống trải hơn trong sơn động, ở chính giữa sơn động có một hạt châu lớn bằng cái đấu đang lơ lửng, hạt châu liên tục toả ra năng lượng màu xanh lá, tất cả năng lượng theo phù văn bên trong sơn động từ từ khuếch tán ra.

    "Thủy Yêu, ngươi biết ngươi đang làm cái gì sao? Một khi vận dụng năng lượng từ Địa Tâm Chi Thạch, tất cả mọi người sẽ chết, ngay cả ngươi cũng không ngoại lệ, thế giới này sẽ bị phá huỷ." Phỉ Lệ trách mắng nhìn Thủy Yêu, nhưng thời điểm nhìn thấy Hậu Khanh phía sau hạt châu, tất cả lời nói cũng ngừng lại, đã vài ngàn năm không gặp, chàng có khỏe không? Còn Cửu Ngân nằm bên cạnh Hậu Khanh, cách xa khoảng mười mét, lại là vẻ mặt như tro tàn nhìn Phỉ Lệ, trong mắt có tình yêu nồng đậm.

    Thủy Yêu không để ý đến lời nói của Phỉ Lệ, tự nhiên đem Lạp Mạc Nhĩ cùng với Kỳ Dương thả đến hai vị trí khác, cứ như vậy, Hậu Khanh nằm ở chính giữa, ba người Lạp Mạc Nhĩ hình thành một hình tam giác vây Hậu Khanh ở bên trong, phía dưới Hậu Khanh và bọn họ được bố trí một Ma Pháp Trận hết sức phức tạp, từ những phù hiệu ma pháp không lưu loát này không khó để nhìn ra, ma pháp trận này tuyệt đối không đơn giản, bên trong chứa đựng năng lượng hết sức kinh người.

    Sau khi đặt Lạp Mạc Nhĩ cùng Kỳ Dương xuống, Thủy Yêu quay đầu lại nhìn Phỉ Lệ một cái. Khinh thường nói: "Vậy thì như thế nào, chỉ cần có thể thức tỉnh Hậu Khanh, cho dù phá hủy một giới này thì sao chứ, ta và ngươi đều không thuộc về thế giới này, cho nên cho dù phá huỷ thế giới này, cũng chẳng có ảnh hưởng gì với chúng ta. Tại sao ta phải để ý tới những kẻ không có liên quan gì, đối với ta mà nói, Hậu Khanh mới là quan trọng nhất."

    "Ngươi thật sự cho là như vậy sao? Vậy tại sao ngươi lại để đám người Đức Cố Trại phát động chiến tranh, nhất định ngươi còn che giấu cái gì đó? Hay là ngươi nắm chắc sử dụng Địa Tâm Chi Thạch không làm trái với pháp tắc của thế giới này." Phỉ Lệ sắc bén nhìn Thủy Yêu, nàng hết sức hiểu rõ Thủy Yêu. Mặc dù Thủy Yêu vẫn cố chấp trước sau như một, nhưng tuyệt đối không lỗ mãng, nếu quả thật phá hủy thế giới này, như vậy khống chế gia tộc Bác Lãng của đế quốc Phong Hành phát động chiến tranh với quy mô lớn căn bản là không cần thiết, không phải sao?

    "Không liên quan đến ngươi." Một tia sáng nhanh chóng thoáng qua đáy mắt Thủy Yêu, hừ! Không nghĩ tới thời gian đã qua lâu như vậy, cho dù Vân Tiêu hay là Phỉ Lệ, vẫn cảnh giác như vậy, Thủy Yêu nhanh chóng niệm chú ngữ, mặc dù Phỉ Lệ và Tạp Môn không bị ảnh hưởng bởi hương Cấm Hồn hương, nhưng theo chú ngữ phập phồng của Thủy Yêu, phần lớn lực lượng trong cơ thể vẫn bị giam giữ, hơn nữa hiện tại mấy người Lạp Mạc Nhĩ và Hậu Khanh lại đang nằm ở trên ma pháp trận, Phỉ Lệ không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Phải biết Ma Pháp Trận dưới người bọn họ lúc này, chính là Chiêu Hồn trận thần bí nhất trong Hồng Hoang, theo truyền thuyết chỉ có Địa Tàng vương là đã từng sử dụng qua, những người khác căn bản không thần thông như vậy, để khởi động ma pháp trận này, có thể nói là mạo hiểm vạn phần, Phỉ Lệ thế nào cũng không ngờ được Thủy Yêu lại dám được ăn cả ngã về không, phải biết nếu như ma pháp trận này không khởi động thành công, đến lúc đó bị phản phệ, dù là Thánh nhân cũng không ngăn cản được. Tại sao Thủy Yêu lại cho rằng mình có thể làm được, nàng ta thật sự điên rồi.

    "Vân Ảnh." Ánh mắt ác độc của Thủy Yêu quét tới người hay đi bên cạnh mình ở phía sau, ý bảo bọn họ phòng bị Phỉ Lệ cho tốt, mặc dù lúc này lực lượng của Phỉ Lệ đã bị giam giữ, nhưng mà nàng tuyệt đối không cho phép xuất hiện bất kỳ không may nào. Bởi vì bất kỳ không may nào, cũng có thể khiến bọn họ hồn phi phách tán.

    "Tạp Môn, bây giờ chúng ta nên làm cái gì?" Phỉ Lệ thế nào cũng không ngờ rằng Thủy Yêu, đã sớm chuẩn bị xong tất cả, chỉ chờ nàng đưa tới cửa, nàng không cách nào tưởng tượng được nếu như Chiêu Hồn trận này thất bại, sẽ có kết cục như thế nào, nếu thành công thì mấy người Lạp Mạc Nhĩ còn có thể tồn tại sao? Mặc kệ là kết cục nào trong mấy loại đó, Phỉ Lệ đều không thể tiếp nhận. Nàng nên làm gì bây giờ?

    "Thật xin lỗi! Ta không ngờ Thuỷ Yêu lại biết Chiêu Hồn trận đã thất truyền này, ta cũng vậy, không thể làm gì." Có lẽ thật sự phải để sư phụ ra tay mới được, không ngờ Thủy Yêu đã sớm biết cả Chiêu Hồn trận, phải biết là pháp trận cấm kỵ như vậy, bình thường đã sớm bị tiêu hủy, tại sao Thủy Yêu lại biết. Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra? Tại sao sư phụ vẫn chưa ra tay, nếu cứ chậm trễ nữa, Hậu Khanh sẽ hồn phi phách tán thật sự. Nàng không cho rằng bằng thực lực hiện giờ của Thủy Yêu có thể khởi động thành công Chiêu Hồn trận, bởi loại Chiêu Hồn trận từ thời thượng cổ này, ít nhất cũng phải là người có cấp bậc Thánh nhân chủ trì mới có thể khởi động thành công, chiêu hồn liên lụy đến không chỉ là thực lực, mà còn có nghiệp lực, công đức. Lấy thân phận Yêu tộc của Thủy Yêu, nghiệp lực trên người nàng ta vốn đã nhiều hơn nhân tộc rất nhiều. Về phần công đức, vậy thì càng nực cười, Thủy Yêu là Yêu tộc, từ trước đến giờ công đức trên người là khó tập trung nhất, mà loại nữ nhân lòng dạ rắn rết như Thủy Yêu này, trên người làm sao có thể sẽ có công đức được.

    Lúc trước, Địa Tạng vương có thể khởi động thành công Chiêu Hồn trận, trấn an địa ngục. Đó là bởi vì thực lực của chính hắn có cấp bậc Thánh Nhân, lại tự nguyện vào ở địa ngục, cho nên công đức trên người là vô thượng. Những thứ này Thủy Yêu đều không khả năng để có được, Thủy Yêu làm như vậy không thể nghi ngờ chính là tự tìm đường chết.

    "Tại sao có thể như vậy?" Phỉ Lệ thất hồn lạc phách nhìn Thủy Yêu không ngừng thầm nhẩm chú ngữ, theo tốc độ chú ngữ càng lúc càng tăng nhanh của Thủy Yêu, lớp khí màu xanh lá tập trung chung quanh càng ngày càng nhiều, gần như sắp dày đặc kết thành thực thể, mà vốn mấy người Lạp Mạc Nhĩ và Hậu Khanh luôn an tĩnh trên ma pháp trận trước mặt, bây giờ đều trở nên không đúng lắm, không ngừng giãy dụa, gào thét tê tâm liệt phế, thật giống như linh hồn đang bị tách ra .

    "Đáng chết, Thủy Yêu, đến tột cùng người đang làm cái gì? Nhanh dừng lại cho ta." Phỉ Lệ cố gắng muốn giải khai giam cầm mà Vân Ảnh bày ra, nhưng bất đắc dĩ bị trúng Cấm Hồn hương, lại thêm vào kết giới của Thủy Yêu. Khoé miệng Phỉ Lệ chậm rãi tràn ra máu tươi, nhưng vẫn không cách nào lay động được một phần.

    Nhìn mấy người trong ma pháp trận không ngừng gào thét, nước mắt trong suốt từ trong mắt Phỉ Lệ liên tục tràn ra, đừng, đừng mà. Ta nên làm như thế nào đây? Tại sao Hậu Khanh lại bị đau như vậy, mấy người Lạp Mạc Nhĩ không phải là rất vô tội hay sao? Tại sao không phải là mình?

    Hai mắt Phỉ Lệ đỏ au, hung tợn nhìn Vân Ảnh, nếu như Hâu Khanh và mấy người Lạp Mạc Nhĩ xảy ra chuyện, cho dù có hủy diệt tất cả mọi người cũng không đủ để bù lại.

    "Chủ nhân từng nói, một khi pháp trận này được khởi động, thì không thể nào dừng lại được." Vân Ảnh cẩn thận nuốt nước miếng, vẻ mặt lúc này của Phỉ Lệ thật sự là quá kinh khủng, uy áp từ sâu trong linh hồn kia càng lúc càng rõ ràng, khiến Vân Ảnh căn bản không có cách nào kháng cự lại.

    "Phỉ Lệ, ngươi bình tĩnh một chút." Tạp Môn nắm thật chặt hai tay Phỉ Lệ, không để cho Phỉ Lệ tự hại mình, nàng sao có thể không hiểu được nỗi đau trong lòng Phỉ Lệ, nhìn Hậu Khanh và mấy người Lạp Mạc Nhĩ đau đớn, nàng cũng cảm nhận được linh hồn không ổn, cái cảm giác đó giống như linh hồn bị xé rách vậy, không phải ai cũng có thể chịu được, ngay cả Hậu Khanh thân là Cương Thi, tất cả cảm giác đau đớn đã bị hắn che giấu, cũng không nhịn được phải kêu lên. Nàng làm sao có thể không hiểu, tại sao đến bây giờ sư phụ còn không ra, sư phụ, rốt cuộc người muốn làm gì? Nhất định phải ép Phỉ Lệ đưa ra một lựa chọn khó khăn như thế sao? Nhưng lựa chọn đó với Phỉ Lệ không phải là cực kỳ thống khổ sao.

    “Bình tĩnh một chút? Ngươi bảo ta phải bình tĩnh thế nào đây? Vài chục vạn năm trước, ta nhìn Hậu Khanh vì ta, ở trước mặt ta lựa chọn chết đi, loại đau đớn này ngươi có hiểu không, cảm giác bị xé rách từ sâu trong linh hồn truyền tới, cho dù vài chục vạn năm đã trôi qua, ta vẫn không cách nào quên được cái cảm giác thống khổ khi linh hồn bị tách ra sờ sờ ngay trước mặt ta lúc đó. Mấy chục vạn năm sau, ta lại một lần nữa nhìn thấy người yêu của mình chịu khổ ngay trước mặt của ta, mà chính ta lại không thể làm được gì, Tạp Môn, ngươi nói ta nên bình tĩnh như thế nào đây? Thật sự rất muốn chặt đầu xuống, chỉ có như vậy ta mới có thể bình tĩnh lại được." Phỉ Lệ lớn tiếng gào lên, rõ ràng là đã quên, không phải vậy sao? Tại sao vẫn còn nhớ, mấy chục vạn năm trước nhìn Hậu Khanh chết ở trước mặt nàng, tùy ý rơi xuống Dị Giới, mà vạn năm trước Cửu Ngân thiếu chút nữa cũng đã chết trước mặt nàng, đến bây giờ Hậu Khanh, Lạp Mạc Nhĩ, Kỳ Dương, Cửu Ngân, bọn họ đều phải đối diện với sống chết trước mắt, nhưng nàng lại không thể làm gì cả.

    Loại đau đớn này, loại bi thương không có cách nào ngăn chặn này, Tạp Môn, ngươi nói ta nên bình tĩnh như thế nào. Nêm kiềm chế như thế nào chứ! Tại sao lại hiểu ra muộn như thế? Rõ ràng là yêu bọn hắn, nhưng một lần lại một lần tổn thương bọn hắn, ta như vậy, đến tột cùng là đang làm gì đây?

    "Ngươi đã nhớ ra hết rồi sao, thật là ngu ngốc, tại sao còn nhớ ra làm gì chứ?" Tạp Môn ôm chặt lấy Phỉ Lệ đang quỳ trên mặt đất, hai tay Phỉ Lệ ôm chặt lấy đầu, không ngừng vỗ, trông hết sức điên cuồng. Tạp Môn ở một bên cũng liên tục bị công kích, nhưng vẫn không chịu buông tay. Không phải đã nói tất cả khổ sở, sẽ để mình ta gánh chịu hay sao? Tại sao còn nhớ lại, tại sao? Rõ ràng đã quên mất toàn bộ, không phải sao? Sư phụ, rốt cuộc chuyện gì đang diễn ra? Không phải đã lấy hết toàn bộ đoạn ký ức năm đó của Vân Tiêu sao, không phải tất đều ở trong đầu của con hay sao? Tại sao Phỉ Lệ vẫn còn nhớ lại?

    "A. . . . . ." Một tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế, trực tiếp truyền từ miệng Phỉ Lệ ra, hai mắt Phỉ Lệ giống như sắp tràn ra máu, hai chiếc răng nanh sắc bén xuất hiện dưới môi Phỉ Lệ, mái tóc dài đến eo trong nháy mắt bay múa, giống như Ma Thần chuyển thế. Lúc này, Phỉ Lệ phát ra ra khí thế kinh người, rõ ràng chính là điềm báo sắp tẩu hỏa nhập ma, ngay cả đặc tính khát máu của Cương Thi cũng phóng ra ngoài, vốn là lấy thực lực của Phỉ Lệ, căn bản không có khả năng cần dục vọng theo bản năng, nhưng hiển nhiên lúc này Phỉ Lệ đã nhập ma.

    "Si nhi, si nhi a!" Bóng dáng Tây Tác đột nhiên xuất hiện ở trước mặt đám người Tạp Môn, Vân Ảnh còn chưa kịp ra tay, đã bị đánh bay ra ngoài.

    "Sư phụ, nhanh lên một chút! Phỉ Lệ tẩu hỏa nhập ma, chậm chút nữa con sẽ không ngăn cản được." Tạp Môn di động thân thể của mình thật nhanh, không ngừng tránh né công kích lộn xộn của Phỉ Lệ, sau đó nhìn Tây Tác nhanh chóng thay đổi hình tượng, một đầu tóc lửa đỏ từ từ biến thành đen, y phục khoa trương hoa lệ cũng chầm chậm biến thành trắng thuần, tay phải nắm Tru Tiên Kiếm, trở thánh giáo chủ của Tiệt giáo, Thông Thiên giáo chủ.

    "Aizzzz! Không nghĩ tới vài chục vạn năm đã qua, vẫn không cách nào hiểu rõ tình kiếp, si nhi, si nhi a!" Thông Thiên giáo chủ, tùy ý vung tay mấy cái, lập tức đã ngăn lại Phỉ Lệ bạo động, Vân Tiêu là đồ đề nhỏ nhất của hắn, cũng là đồ nhi được sủng ái nhất, vốn có khả năng trở thành Thánh nhân nhất, nhưng lại không cách nào hiểu rõ tình kiếp, bị buộc luân hồi, cuối cùng lại rơi vào kết quả chết thảm, vì không để cho một thân pháp lực của Vân Tiêu bị tiêu tán, Thông Thiên giáo chủ dùng chính sức mạnh của mình, mở ra cái Không Gian dị giới này, vốn cho rằng sẽ giúp đồ nhi của mình nhanh chóng vượt qua tình kiếp, nhưng không ngờ, lại càng khiến cho tình kiếp nặng hơn, giờ nên làm như thế nào cho phải đây! Si nhi, si nhi a! Thông Thiên nhìn Phỉ Lệ đã vô lực, mệt lả không thể làm gì nữa mà cảm thán. Dù sao cũng là ái đồ của hắn, dù có sai lầm nhiều đến đâu, hắn vẫn không thể không cứu.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 326: Duyên Tới Duyên Đi (Đại Kết Cục 2)


    "Sư phụ, sư phụ, Tiêu Nhi rất nhớ người!" Trong lúc đó, Phỉ Lệ cho rằng mình đang nằm mơ, nũng nịu ôm Thông Thiên giáo chủ, Thủy Yêu trước mặt cũng trở nên cực kỳ nguy cấp, tất cả 4 người trên ma pháp trận trước mặt đều bị chảy máu bảy lỗ, toàn bộ những cánh tay lộ ra bên ngoài đều hiện đầy tia máu, hiển nhiên là bị phản phệ, mà Thủy Yêu cũng không dễ chịu hơn, thân là người làm phép cho pháp trận, đứng mũi chịu sào nên sẽ bị phản phệ mãnh liệt nhất, Thủy Yêu lúc này đã hoàn toàn không nhìn ra hình người, không chỉ lộ ra dấu hiệu đặc thù của Cương Thi, mà ngay cả bản thể Cửu Vĩ Bích Hồ của Yêu tộc cũng hiển lộ ra, hai loại ngoại hình bất đồng đan xen lóe lên, làm cho người ta cảm thấy hết sức quỷ dị, thật giống bất cứ lúc nào cũng có thể nổ banh xác.

    "Si nhi a! Tại sao đến bây giờ con vẫn nghĩ không thông đây?" Thông Thiên giáo chủ cưng chiều vuốt ve mái tóc của Phỉ Lệ, đồ đệ nhỏ nhất này luôn là niềm vui của hắn, nhưng tình kiếp của nó cũng khó khăn nhất, năm đó nếu không phải là hắn ra tay, lấy ra một phần trí nhớ của nàng, nói không chừng sẽ càng tồi tệ hơn, nhưng từ tình huống bây giờ xem ra, cũng chẳng tốt hơn bao nhiêu.

    "Sư phụ, thật sự không phải con đang nằm mơ, đừng, đừng mà, sư phụ xin người cứu bọn họ, nếu không bọn họ sẽ chết mất. Chiêu Hồn trận trừ Địa Tạng vương ra, không còn ai có thể khởi động." Phỉ Lệ túm thật chặt ống tay áo của Thông Thiên, vẻ mặt cố chấp, đáng thương nói, lúc này mấy người Hậu Khanh đều giống như bị máu bao phủ, Phỉ Lệ biết bây giờ chỉ có sư phụ ra tay, mới cứu được bọn họ.

    Địa Tâm Chi thạch vốn đang trôi lơ lửng ở giữa không trung của sơn động, lúc này đã ảm đạm không còn ánh sáng, thỉnh thoảng thoáng qua vài tia sáng màu xanh lá, rõ ràng là lúc này năng lượng của nó đã sắp cạn kiệt, rất có thể hỏng mất, nếu như không phải là Thủy Yêu vẫn còn đang kiên trì, nói không chừng Địa Tâm Chi Thạch đã hóa thành bột phấn rồi.

    "Si nhi a! Con cũng nói Chiêu Hồn trận trừ Địa Tạng vương ra không còn ai có thể khởi động, vi sư cũng bất lực, vài chục vạn năm trôi qua, vì sao con vẫn không thể nhìn thấu tình kiếp vậy, chỉ cần nhìn thấu, lấy công đức của con, chỉ kém một bước ngắn là có thể thành Thánh nhân, vì sao cứ khăng khăng một mực như thế." Thông Thiên nghiêm khắc nhìn Phỉ Lệ, mặc dù thay đổi dung mạo, nhưng đôi mắt cố chấp kia, vẫn chấp nhất như thế, thật đúng là nghiệt duyên.

    Hậu Khanh vốn có cấp bậc Thánh Nhân, đã tu luyện thành thân thể Bất Diệt, nhưng lại bởi vì Vân Tiêu mà bị ép rơi vào luân hồi, tình kiếp thật sự khó có thể nhìn thấu như vậy sao? Đều là những kẻ khờ khạo mà.







    "Đồ nhi không cần thành Thánh nhân, chỉ cầu bọn họ bình an vô sự, xin sư phụ thành toàn." Phỉ Lệ thẳng tắp quỳ xuống, dập đầu nặng nề trên đất, giờ khắc này nàng mới hiểu được, nàng chẳng cầu nhiều thứ, chỉ cầu bọn họ có thể sống thật tốt, thành Thánh đã không còn quan trọng, nên không cần cân nhắc nữa, nếu không nhìn thấy tình yêu của người phàm tục, vậy thì không cần nhìn thấu nữa. Thất tình lục dục vốn thuộc về bản năng, đã là người thì làm sao có thể thoát khỏi bản năng của mình được. Giờ khắc này Phỉ Lệ đã hoàn toàn buông lỏng trái tim.

    "Con đã suy xét kỹ chưa?" Thông Thiên hỏi lại một lần nữa.

    "Đồ nhi đã suy xét kỹ, tự nguyện chịu đựng nỗi khổ luân hồi." Phỉ Lệ nghiêm túc gật đầu.

    "Vậy vi sư sẽ thành toàn cho con, Tạp Môn, còn không trở về vị trí cũ." Thông Thiên làm ra một ra dấu tay, đột nhiên thân thể Tạp Môn sau lưng Phỉ Lệ cứng đờ, rồi lập tức thoải mái, cả người hóa thành một chùm ánh sáng, trực tiếp tiến vào trong Mạn Đà La trên mi tâm Phỉ Lệ, khi Tạp Môn biến mất, nụ hoa vốn khép chặt trên mi tâm Phỉ Lệ theo đó lặng lẽ nở rộ, cánh hoa chung quanh giống như sống lại, dịu dàng khẽ lay động, làm cho người ta có một loại cảm giác trông rất sống động.

    "Tạp Môn!" Phỉ Lệ hoảng sợ lớn tiếng kêu lên, tại sao có thể như vậy, tại sao Tạp Môn phải biến mất. Sau khi tiếng kêu kia phát ra, trước mắt Phỉ Lệ đột nhiên tối sầm, Phỉ Lệ biến mất tại chố, Thông Thiên hé miệng cười cười, không ngăn cản.

    "Phỉ Lệ." Giọng nói êm ái của Tạp Môn từ phía trước truyền ra, một đóa Mạn Đà la màu vàng kim, cao quý đoan trang xuất hiện trước mắt Phỉ Lệ, mùi thơm thấm vào ruột gan chậm rãi truyền khắp không gian, Phỉ Lệ si ngốc nhìn thân thể gần như trong suốt của Tạp Môn, lúc này Tạp Môn xuất hiện ở chính giữa nụ hoa Mạn Đà La, t giống như sắp biến mất.

    "Tạp Môn rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra? Ngươi làm sao vậy? Tại sao phải hòa làm một thể với Mạn Đà La?" Phỉ Lệ vội vàng dò hỏi, từ một khắc khi tỉnh lại ở Dị Giới kia, Tạp Môn vẫn bồi ở bên cạnh nàng, mặc dù nàng chưa từng hỏi Tạp Môn là ai? Nhưng mà Phỉ Lệ biết một ngày nào đó, Tạp Môn sẽ biến mất, cho nên mỗi lần thấy Tạp Môn trở nên trong suốt, Phỉ Lệ không khỏi kinh hoảng, rõ ràng là mùi hương trên người Tạp Môn rất quen thuộc, nhưng nghĩ thế nào cũng không nhớ ra.

    "Bản thể của ta chính là một gốc cây Mạn Đà La, mấy chục vạn năm trước, Thông Thiên giáo chủ tìm được ta trong Địa ngục, để cho ta giúp hắn hoàn thành một chuyện, hắn sẽ giúp ta vượt qua Thiên kiếp." Tạp Môn nhẹ nhàng nói. Cặp mắt dịu dàng nhìn Phỉ Lệ, đó là hoàn toàn tin cậy, không có một tia tạp chất.

    "Có liên quan tới ta sao? Mạn Đà La có lực lượng mê hoặc lòng người, chẳng lẽ là trí nhớ của ta." Sắc mặt Phỉ Lệ tái nhợt nhìn Tạp Môn, mặc dù đã khôi phục trí nhớ của Vân Tiêu, nhưng nàng cảm giác trí nhớ đối với Hậu Khanh, cũng không phải hết sức rõ ràng, thậm chí có chút mơ hồ, nếu không phải là chút chấp niệm dưới đáy lòng kia, nói không chừng nàng thật sự sẽ quên Hậu Khanh. Nếu không phải là mới vừa rồi thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma, mạnh mẽ đánh vỡ tất cả trí nhớ, nàng cũng không nghĩ ra loại đau đớn đến xương tủy này, tuy rất mơ hồ, nhưng Phỉ Lệ biết đó nhất định thuộc về trí nhớ của mình, nếu không mới vừa rồi nàng cũng sẽ không xuất hiện tâm tình cuồng bạo như vậy, nhất định là sư phụ lo lắng nàng sẽ gặp chuyện không may, cho nên trực tiếp lấy trí nhớ của mình về Hậu Khanh ra, nhưng lại không ngờ rằng chút chấp niệm trong lòng kia, lại khiến nàng không cách nào nhìn thấu được tình kiếp.

    Sau này, bởi vì gặp gỡ đám người Lạp Mạc Nhĩ, cho nên tình tâm lại dao động lần nữa, cũng bởi vì quan tâm tới mấy người Lạp Mạc Nhĩ và Hậu Khanh, cho nên chấp niệm đối với Hậu Khanh càng trở nên cường hãn, cuối cùng đã trở thành cường ngạnh phá vỡ phong ấn.

    "Đúng vậy, bản thể của ta cũng chính là chỗ trí nhớ bị phong ấn của ngươi, hiện tại ta đã dung hợp với Mạn Đà La, cũng nên trả lại trí nhớ cho ngươi rồi." Giọng nói Tạp Môn từ từ xa dần, cuối cùng một chùm ánh sáng màu vàng chói mắt đột nhiên từ trên cây Mạn Đà La bay ra, thẳng tắp bắn vào mi tâm của Phỉ Lệ, hòa làm một thể với trí nhớ của Phỉ Lệ.

    Thì ra chuyện này là có thật, Phỉ Lệ lệ rơi đầy mặt nhìn những hình ảnh không ngừng loé lên trong đầu mình, cuối cùng dừng lại ở lúc Hậu Khanh vì cứu mình, không tiếc tự nguyện rơi vào luân hồi, cùng với lúc nàng chết đi, sư phụ mở ra một giới này, tất cả yêu hận dây dưa đó, nàng đều hiểu rồi, thậm chí là dây dưa của Thủy Yêu và Hậu Khanh, thì ra đều là bởi vì chút chấp niệm của chính nàng.

    Thủy Yêu khổ sở dây dưa Hậu Khanh, là bởi vì năm đó nàng lưu lại một tia tàn niệm, không ngờ một tia tàn niệm đó lại trú vào trên người Cửu Vĩ Bích Hồ, cuối cùng còn cắn nuốt nguyên thần của Cửu Vĩ Bích Hồ. Vốn là ba người bình an vô sự, nhưng bởi vì trong lúc vô tình nàng cứu được Thủy Yêu, khiến Thủy Yêu gặp gỡ Hậu Khanh, cho nên tất cả mọi chuyện cứ như vậy xảy ra. Truy ra, tất cả lỗi cũng đều ở chính bản thân nàng.

    "Cám ơn ngươi, Tạp Môn." Phỉ Lệ chậm rãi mở cặp mắt trong trẻo ra, đã hiểu rõ tất cả những chuyện cũ trước kia, như vậy hiện tại là thời điểm nên giải quyết rồi.

    "Không cần cám ơn ta, ta còn phải cám ơn ngươi, ta rất thích cái tên Tạp Môn này. Nhưng bởi vì sống nhờ ở trong thân thể ngươi, cho nên sau này khi ta thành công hóa hình rời đi, cũng sẽ lưu lại một chút phiền toái." Tạp Môn ngượng ngùng nói, cánh hoa khổng lồ ngượng ngùng run run, thật giống như là một cô nương đang xấu hổ.

    "Phiền toái gì?" Phỉ Lệ tò mò hỏi, sẽ không phải là như nàng nghĩ chứ! Vậy thì không phải chỉ là một cái phiền phức nho nhỏ thôi đâu.

    "Chính là như ngươi nghĩ, kể cả khi ta rời đi, năng lực mê hoặc lòng người của Mạn Đà La vẫn sẽ lưu lại trên người của ngươi, thậm chí mùi thơm Mạn Đà La cũng sẽ kéo dài không tiêu tan." Tạp Môn giảo hoạt nói, hai loại năng lực này đối với những người khác mà nói, là chỉ có thể gặp mà không thể cầu. Nhưng đối với Phỉ Lệ thì tuyệt đối là một phiền toái không nhỏ.

    "Vậy thì thật sự phải cám ơn ngươi." Phỉ Lệ nghiến răng nghiến lợi nói, nếu không phải là nóng lòng đi cứu Hậu Khanh cùng đám người Lạp Mạc Nhĩ, Phỉ Lệ tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Tạp Môn, nàng tuyệt đối là cố ý, thật đáng chết.

    "Con đã chuẩn bị xong chưa?" Thông Thiên liếc mắt nhìn Phỉ Lệ đang khẩn trương, điều duy nhất mà bọn họ có thể làm bây giờ chính là vận dụng công đức của Vân Tiêu, Chiêu Hồn trận vốn là trận pháp Nghịch Thiên Cải Mệnh cường đại, nếu như không dùng công đức để triệt tiêu nghiệp lực của pháp trận, thì đừng mong thành công, Thủy Yêu vốn là Yêu Tộc, đừng nói phải có công đức lớn lao, mà chỉ riêng nghiệp chướng dây dưa đã quá khuôn phép, lại vẫn vọng tưởng khởi động Chiêu Hồn trận, đó không phải là tìm chết sao?

    "Sư phụ, con muốn biết nếu như thành công, mấy người Lạp Mạc Nhĩ còn có thể ở đây không?" Phỉ Lệ thẳng tắp nhìn vào mắt Thông Thiên, nàng không bỏ được bọn họ, nàng không muốn bọn họ chết, mặc kệ tỷ lệ là một phần vạn cũng được, hay là không có khả năng cũng được, nàng đều muốn thử một chút.

    "Rất khó, con nên hiểu, ba người bọn họ vốn là hồn phách của Hậu Khanh, một khi Hậu Khanh thức tỉnh, như vậy bọn họ tất nhiên cũng sẽ biến mất, trừ phi. . . . . ." Thông Thiên đột nhiên nhớ đến một khả năng, cái đó chỉ có một phần vạn cơ hội, biết rõ là chuyện không thể nào, nhưng mà hắn không đành lòng nhìn thất vọng xuất hiện trong mắt Phỉ Lệ, đó không chỉ là cảm xúc tuyệt vọng cất dấu trong thất vọng.

    "Trừ phi cái gì?" Phỉ Lệ khẩn trương nhìn Thông Thiên, không muốn bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào, đối với nàng, mấy người Lạp Mạc Nhĩ và Hậu Khanh đều quan trọng như nhau, nàng không muốn mất đi ai cả, mặc dù như vậy là tham lam, nhưng lại vẫn muốn cho mình suy nghĩ tùy hứng một lần.

    "Trừ phi Hậu Khanh đã từng tu tập qua Thân Ngoại Hóa Thân, nếu như vậy, như vậy ba người kia sẽ sống sót, mặc dù bọn họ là hoá thân của Hậu Khanh, nhưng nếu có thể có thần trí độc lập, chờ một lát khi trận pháp khởi động, con chỉ cần đưa trí nhớ của bọn họ dung hợp với trí nhớ của Hậu Khanh, như vậy bọn họ có thể một lần nữa sống lại, trừ những thứ này ra thì không còn phương pháp khác." Thông Thiên chậm rãi nói ra, Thân Ngoại Hóa Thân trong miệng hắn cũng không phải là Thân Ngoại Hóa Thân trong miệng người bình thường, phải biết trong truyền thuyết chỉ có lão sư Hồng Quân đạo nhân của hắn mới có công pháp Thân Ngoại Hóa Thân thần kỳ như vậy, Lão sư phân thân ra hàng vạn người, thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm Tạo Hóa Ngọc Điệp, chế định pháp tắc.

    "Vậy sao?" Phỉ Lệ cắn mạnh môi dưới của mình, nàng biết sư phụ không phải đang nói chuyện giật gân, chuyện như vậy vốn dĩ chưa từng xảy ra, là mình cưỡng cầu thôi, chỉ là cho dù chỉ có một chút cơ hội, nàng cũng sẽ không bỏ qua.

    "Chuẩn bị đi! Con cửu vĩ hồ kia đã không còn bao nhiêu pháp lực, không ra tay nữa thì Địa Tâm Chi Thạch sẽ tiêu tán, Tiêu nhi, chuẩn bị." Thông Thiên vung tay lên, lập tức đánh Phỉ Lệ vào trong ma pháp trận của mấy người Hậu Khanh. Phỉ Lệ lập tức ngồi xếp bằng xuống, pháp lực từ nàng liên tục truyền đến Ma Pháp Trận, từng chùm ánh sáng màu vàng không ngừng phát ra từ trên người Phỉ Lệ, Phỉ Lệ biết đây chính là lực Công Đức, Công Đức cũng chính là cơ hội để thành Thánh, bất luận ai cũng sẽ không nguyện ý tiêu xài lực Công Đức của mình như vậy, dù sao quả thực là rất khó để có được lực Công Đức.

    Thông Thiên thấy Phỉ Lệ đã chuẩn bị tốt, ngay sau đó cũng bắt đầu động thủ, kiếm Tru Tiên không ngừng biến đổi trận pháp, lúc đầu vốn là kiếm Tru Tiên, trong nháy mắt thật giống như biến thành Vạn Kiếm, vây đám người Phỉ Lệ ở bên trong Chiêu Hồn trận, từ từ, lực Công Đức màu vàng trên người Phỉ Lệ tràn ra bốn bề Ma Pháp Trận, bắt đầu tranh đoạt cùng Nghiệp Lực màu đen. Mặt của Phỉ Lệ cũng bắt đầu biến đổi không ngừng, thỉnh thoảng đỏ bừng, thỉnh thoảng xanh mét, thỉnh thoảng ngăm đen. . . . . . Phỉ Lệ cắn chặt môt dưới của mình, nàng biết bây giờ là thời khắc quan trọng nhất, nàng tuyệt đối không thể thất bại trong gang tấc.

    "Che chở tâm linh, đem trí nhớ của con về ba người họ dung hợp vào trong trí nhớ của Hậu Khanh đi, được hay không được, phải xem tạo hoá giữa các con." Giọng nói của Thông Thiên đột nhiên xuất hiện ở trong đầu Phỉ Lệ, hắn làm sao có thể không hiểu đồ nhi bướng bỉnh này của hắn, đúng là vẫn không thể nào nhìn thấu tình kiếp, bỏ lỡ cơ hội thành Thánh nhân, là tốt hay là xấu đây? Thông Thiên không nhịn được than nhẹ một tiếng.

    Nghe được lời nói của Thông Thiên, Phỉ Lệ chậm rãi mở tâm linh ra, hoàn toàn đắm chìm trong trí nhớ khi nàng và mấy người Lạp Mạc Nhĩ gặp nhau, theo lực Công Đức trên người Phỉ Lệ từ từ trở nên nhạt đi, thì Nghiệp Lực màu đen trong ma pháp trận cũng bắt đầu trở nên mờ dần, thân thể mấy người Hậu Khanh cũng không còn giãy dụa nữa, cuối cùng yên lặng nằm ở nơi đó, thật giống như chỉ là ngủ thiếp đi, nếu như không phải là trên người bọn họ còn lưu lại mùi máu tươi nồng nặc, ai cũng sẽ không biết mới vừa rồi bọn họ đã trải qua một phen sống chết.

    "Cửu Vĩ Bích Hồ, ngươi có biết tội của ngươi không?" Thông Thiên biết Chiêu Hồn trận đã không sao, về phần thành công hay không, vậy thì không biết được, mặc dù một giới này là hắn một tay mở ra, nhưng đã có ngàn vạn sinh linh, cho nên không thể nào để cho nàng ta hủy diệt, mà Địa Tâm Chi Thạch đã không còn đủ năng lượng, phải tìm vật khác thay thế, Thủy Yêu không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất, vốn dĩ Cửu Vĩ Bích Hồ cần thu lấy năng lượng rất lớn, dùng tinh hạch của nàng ta làm Địa Tâm Chi Thạch đúng là không thể tốt hơn, vốn dĩ Thủy Yêu làm cho này thế giới tạo quá nhiều sát nghiệt, cho nên đây cũng là thời điểm nàng nên hồi báo rồi.

    "Thủy Yêu biết tội." Khi Phỉ Lệ hoàn toàn khôi phục, tia chấp niệm vốn lưu lại ở trên người Cửu Vĩ Bích Hồ kia cũng bị Phỉ Lệ lấy trở về, chẳng khác nào cảm hóa Thủy Yêu. Cho nên lúc này, trong lòng Thủy Yêu sớm đã không còn lệ khí, nhưng sát nghiệt đã gây ra, giờ vẫn phải trả lại.

    "Vậy ta phạt ngươi trấn thủ Địa Tâm Chi Thạch mười tỷ năm, để ngươi chuộc tội cho sát nghiệt đã gây ra”

    "Thủy Yêu xin nghe theo Thánh Nhân dạy bảo." Mười tỷ năm đối với Thủy Yêu mà nói cũng không phải khó có thể tiếp nhận, bọn họ là tu chân nghịch thiên, ai mà không tiêu hao thời gian hàng tỷ năm, hơn nữa nơi này vốn rất thích hợp cho nàng tu luyện, nàng tự nhiên sẽ không cự tuyệt.

    Sau khi Thủy yêu đáp lại, Thông Thiên lập tức rút tinh hạch của Cửu Vĩ Bích Hồ ra, đưa vào trong Địa Tâm Chi Thạch, hai người hợp lại làm một, sau đó Địa Tâm Chi Thạch lại bắt đầu lóe sáng, về phần thân thể của Thủy Yêu, đã hóa thành một con Cửu Vĩ hồ ly cuồn mình nằm ở phía dưới Địa Tâm Chi Thạch. Ở giữa trung tâm ánh sáng của Địa Tâm Chi Thạch chính là bóng dáng trong suốt của Cửu Vĩ Hồ Ly. Hợp lại càng tăng thêm sức mạnh!

    "Sư phụ, người phải rời đi sao?" Phỉ Lệ liên tục lôi kéo ống tay áo Thông Thiên, ngày đó không ai trong mấy người Hậu Khanh và Lạp Mạc Nhĩ thức tỉnh cả, cuối cùng vẫn là Phỉ Lệ cầu khẩn Thông Thiên, trực tiếp đưa đoàn người bọn họ đến Vân Vụ Sơn Trang ở Giác Đấu Trường, còn thiết lập Tụ Linh trận, để cho bọn họ tu dưỡng ở bên trong.

    "Đúng vậy, ta đã trì hoãn thời gian ở đây quá lâu rồi, Hồng Hoang bên kia có rất nhiều chuyện cần xử lý, con đã lựa chọn lưu lại đây, vậy vi sư cũng không ép con nữa." Thông Thiên cưng chiều vuốt ve mái tóc Phỉ Lệ, sau đó lập tức biến mất.

    "Chăm sóc bản thân thật tốt, đừng để tu hành lại tụt xuống." Lời quan tâm nhàn nhạt từ trong không khí truyền xuống.

    Phỉ Lệ mỉm cười nhìn bóng lưng Thông Thiên biến mất, sư phụ quả nhiên vẫn rất quan tâm tới nàng, ngày đó sau khi tỉnh lại, đã thấy Thuỷ Yêu hóa thành Địa Tâm Chi Thạch, đám người Vân Ảnh còn đang hôn mê, Phỉ Lệ không để ý nhiều, dù sao lấy thực lực bây giờ của nàng, đối phó bọn họ dĩ nhiên là dư dả, nhưng mà Phỉ Lệ không có suy nghĩ đó, chỉ mang mấy người Hậu Khanh trở lại Vân Vụ Sơn Trang.

    Quay đầu lại nhìn bốn người trong Tụ Linh trận, khóe miệng từ từ nở một nụ cười khuynh quốc khuynh thành, có bọn họ là đủ rồi, không phải sao? Hiện tại chỉ cần bình định chiến loạn ở Đại lục Phi Long, là nàng có thể an tâm vừa tu luyện, vừa chờ bọn hắn tỉnh lại, nàng tin tưởng mấy người Lạp Mạc Nhĩ nhất định sẽ tỉnh lại một lần nữa, bởi vì bọn họ không thể nào an tâm giao nàng cho người khác được.

    "Chủ nhân." Bóng dáng Vân Phong chậm rãi xuất hiện trước mặt Phỉ Lệ, chỉ là không xuất hiện ở bên trong Lê Hoa Uyển, bởi vì Phỉ Lệ ra lệnh, không có lệnh của nàng, ai cũng không được phép tiến vào Vân Vụ Sơn Trang, mà Lê Hoa Uyển lại là cấm địa trong cấm địa, mặc dù hắn không phải là rất rõ ràng tại sao chủ nhân lại phải hạ mệnh lệnh như vậy, nhưng hắn mơ hồ suy đoán hẳn là vì một vị chủ tử khác, rất có thể là đại nhân Hậu Khanh.

    "Chiến loạn trên đại lục đã đủ lâu, các ngươi có thể ra tay rồi, không cần nương tay. Qua một thời gian ngắn, ta sẽ bế quan, tất cả mọi chuyện giao cho các ngươi." Phỉ Lệ lạnh nhạt nói, về phần đám người Đức Cố Trại, có mấy người Vân phong ra tay, dĩ nhiên là không có bất cứ vấn đề gì, nàng cũng không lo lắng, thực lực ở Thiên giới của Thủy Yêu, nàng đã xoá sạch toàn bộ, tất cả những người còn dư lại đều không đủ gây sợ hãi, nàng cũng cần an tĩnh tiêu hóa tu hành của vài chục vạn năm, hi vọng khi xuất quan lại có thể nhìn thấy bọn họ một lần nữa.

    "Tuân lệnh." Vân Phong cung kính lui xuống, hắn biết một khi chủ nhân đã quyết định thì tuyệt đối không còn đường cứu vãn, hơn nữa ý tứ của chủ nhân đã rất rõ ràng, Đại lục không cần chiến loạn, như vậy Đế quốc Khải Kỳ không cần phải nương tay nữa. Toàn diện đánh ra đi!

    Lịch niên Phi Long năm 1151, ở khu đầm lầy Hồng Đằng Lâm, Phú Lực Lai. Mai Căn, Khiết Tây Tạp. Nặc Nhĩ Man toàn diện đánh tan liên minh của hai đại đế quốc Phong Hành và Thú nhân, hai người được tôn xưng là Quân Thần bất bại, cũng được gọi là Sát Thần khủng bố.

    Cùng năm đó Phỉ Khắc Tư. Đức Cổ Lạp, Bào Địch. Đức Cổ Lập trở thành Sát Lục Chi Thần. Khí chất cường hãn của gia tộc Đức Cổ Lạp được thể hiện đến tận cùng trên thân hai người, ánh mắt hung tàn, tàn nhẫn chém giết, khiến cho chiến trường kinh sợ, mà Đan Ni. Đức Cổ Lạp cũng được xưng là Sát Thủ Qủy Mị, chưa từng có ai có thể chạy thoát khỏi ám sát của hắn, khiến tưỡng lĩnh đế quốc không khỏi sợ bạt vía.

    Lịch niên Phi Long năm 1156, Đế quốc Khải Kỳ đánh bại liên minh của đế quốc Phong Hành và Đế quốc Thú nhân, tiêu diệt tất cả quân chủ lực của hai đại đế quốc, từ đó thành lập nên đế quốc thống nhất đầu tiên kể từ trước đến nay - Đại lục Phi Long.

    Lịch niên Phi Long năm 1158, Cát Nhĩ. Khải Kỳ lên ngôi, đổi quốc hiệu thành Thánh đế quốc Khải Kỳ, lập Phỉ Lệ. Pháp. Đức Cổ Lạp làm Thánh nữ của Thánh đế quốc. Gia phong La Bá Đặc. Khải Kỳ làm Thánh hoàng, An Na. Đức Cổ Lạp làm Thánh mẫu. Gia tộc Đức Cổ Lạp cùng hưởng quyền lực với Hoàng thất.

    Lịch niên Phi Long năm 1159, gia tộc Lâm Phong mất tích một cách thần bí, biến mất theo đó còn có gia tộc Đằng Lãng.

    Lịch niên Phi Long năm 1160, gia tộc Phượng Hoàng được gia phong làm Bá tước, nhiều thế hệ con cháu được thừa kế và hưởng danh hiệu Chiến thần. Đồng thời gia phong gia tộc Ban Đức Lộc làm Bá tước, nhiều thế hệ con cháu được thừa kế cùng hưởng danh hiệu Sát Thần.

    Không ngờ thời gian trăm năm trôi qua trong nháy mắt, Phỉ Lệ chậm rãi mở hai mắt ra, đi tới đỉnh núi cao nhất của Vân Vụ Sơn Trang, hờ hững nhìn về phía Đại lục Phi Long phồn hoa trước mắt, lúc này Giác Đấu Trường đã sớm xưa đâu bằng nay, nơi này người qua lại không ngớt, biến thành một thành trấn siêu cấp, chỉ là trong phạm vi trăm dặm quanh Vân Vụ Sơn Trang vẫn như cũ không có ai dám vượt qua, mặc dù đã từng có không ít kẻ không biết sống chết vọng tưởng đi lên Vân Vụ Sơn Trang, nhưng chỉ cần đặt bước chân đầu tiên lên khu cảnh giới đã bị đánh gục, mặc kệ thực lực cường hãn dường nào, cũng không thể bước đến bước thứ hai tới khu cảnh giới, dần dần không còn ai dám tiến vào khu vực này nữa.

    Vân Vụ Sơn Trang được người trên Đại lục đồn đại là nơi thần bí nhất Đại lục, cũng là nơi kinh khủng nhất, bởi vì chưa từng có kẻ nào có thể đủ vượt qua khu cảnh giới quá một thước. Thậm chí còn đáng sợ hơn cả rừng Tử Vong, nhưng mặc kệ là đồn đại thế nào, cũng không dẫn được sự chú ý của Thánh đế Khải Kỳ, đã từng có kẻ không biết sống chết nói lời khuyên can, rất có thể Vân Vụ Sơn Trang cất dấu cự bảo, hi vọng Thánh Đế quốc xuất binh.

    Ngày thứ hai sau đó, không còn ai gặp lại kẻ kia nữa. Từ đó về sau không còn ai dám đánh chủ ý lên Vân Vụ Sơn Trang.

    "Nhân sinh nhược chích như sơ kiến, hà sự thu phong bi họa phiến?

    Đẳng nhàn biến khước cố nhân tâm, khước đạo cố nhân tâm dịch biến

    Ly sơn ngữ bãi thanh tiêu dạ, dạ vũ lâm linh chung bất oán.

    Hà như bạc hạnh cẩm y lang, bỉ dực liên chi đương nhật nguyện."

    (Nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ, thì cớ gì có chuyện gió thu làm chiếc quạt đau lòng

    Thay đổi là chuyện thường thấy của lòng người, sao lại nói lòng người dễ đổi thay.

    Ly Sơn dứt lời đêm trôi quá nửa, mưa đêm chuông vẳng chết chẳng oán hận

    Đường Minh có bạc tình đến đâu, thì ngày đó vẫn còn thề làm chim liền cánh, cây liền cành.)

    Một giọng nói trầm thấp hùng hậu từ phía sau truyền tới.

    Phỉ Lệ không dám tin che miệng mình thật chặt, thân thể không ngừng run rẩy. Giọt nước mắt lóng lánh trong suốt giống như trân châu bị đứt, liên tục nhỏ xuống dưới rơi. Từng đã cho rằng giọng nói đó chỉ có thể gặp lại ở trong mộng, rốt cuộc lại có thể chính tai mình nghe thấy.

    "Tiêu Nhi, ta đã trở về." Hậu Khanh mặc một bộ trường sam màu xanh nhạt, không gió mà bay, lẳng lặng đứng, nhìn chăm chú vào Phỉ Lệ.

    "Hậu Khanh, Hậu Khanh, Hậu Khanh. . . . . ." Phỉ Lệ không ngừng lặp lại tên Hậu Khanh, hai tay ôm chặt lấy Hậu Khanh. Chính là không muốn buông người nam nhân vì nàng mà đến ngay cả tính mạng cũng không cần này.

    "Ta ở đây. Là cho Tiêu Nhi một kinh hỉ!" Nói xong ba bóng người nhanh chóng từ trong thân thể Hậu Khanh phân tán ra ngoài, ba ánh mắt quen thuộc, ba bóng dáng quan thuộc, khiến nước mắt lại một lần nữa từ trong hốc mắt Phỉ Lệ nhỏ xuống.

    Các huynh đều trở về, thật là tốt!

    Mặt trời mới nhô lên, chiếu lên bóng dáng năm người, tạo thành một vầng ánh sáng chói mắt, hài hòa mà tốt đẹp! Giống như nắng sớm thuở ban đầu!
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này