1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Công Chúa Thay Đổi-Tác Giả : Bố Đinh Lưu Ly - Tình Trạng :Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 25/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Công Chúa Thay Đổi
    Tác Giả : Bố Đinh Lưu Ly
    Thể Loại: Ngôn tình - Trọng Sinh

    Tình Trạng : Full
    Nguồn: Sưu tầm
    1234656_636371083062651_1239261880_n.jpg
    "Nhân Đức năm thứ ba ngày mười chín tháng ba, ta chết. Nam nhân ta thích nhất dùng một mũi tên chấm dứt cuộc sống mười tám năm hèn mọn mà ngắn ngủi của ta, cuộc đời ta vĩnh viễn dừng lại trong máu tươi…..” Ngày giỗ, cũng là ngày cưới của nàng. Trước khi chết, nam nhân nàng vẫn gọi là “ca ca” ôm nàng thật chặt, đôi môi nhẹ nhàng nói ba chữ bên tai nàng: “Ta yêu nàng.” Vào khoảnh khắc nói lời ly biệt ấy, nàng chỉ hận mình đã biết quá muộn, quá muộn….."

    "Nhân Đức năm thứ ba ngày mười chín tháng ba, ta chết. Nam nhân ta thích nhất dùng một mũi tên chấm dứt cuộc sống mười tám năm hèn mọn mà ngắn ngủi của ta, cuộc đời ta vĩnh viễn dừng lại trong máu tươi…..”

    Ngày giỗ, cũng là ngày cưới của nàng.

    Trước khi chết, nam nhân nàng vẫn gọi là “ca ca” ôm nàng thật chặt, đôi môi nhẹ nhàng nói ba chữ bên tai nàng:

    “Ta yêu nàng.”

    Vào khoảnh khắc nói lời ly biệt ấy, nàng chỉ hận mình đã biết quá muộn, quá muộn…..

    Phượng hoàng dục hỏa, niết bàn trọng sinh. Trời cao thương hại, cho nàng sau khi chết trở lại năm bảy tuổi.

    “Người không phạm ta, ta không phạm người. Người nếu phạm ta, dù thế nào ta nhất định giết! Cả đời này ta muốn thay đổi, trở nên thực sự, thực sự kiên cường!”

    Nam tử dịu dàng, nữ tử nhu nhược trở nên mạnh mẽ. HE. Bản thảo rất nhiều, mỗi ngày hoặc cách một ngày một chương, xin yên tâm, hãy dùng móng vuốt để mở chương mới!





     
    Nightherbe, Pisces, Hamin137 and 5 others like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 1: Cái chết
    Nhân Đức năm thứ ba ngày mười chín tháng ba, ta chết. Trong ngày cưới của ta, nam nhân ta thích nhất dùng một mũi tên, khiến cuộc đời mười tám năm ngắn ngủi mà hèn mọn của ta vĩnh viễn dừng lại trong máu tươi…..— Quân Mẫn Tâm. Mọi người thường nói, Quân gia sinh mỹ nhân.

    Quân Mẫn Tâm dĩ nhiên cũng là mỹ nhân, cốt cách tinh tế, dung nhan thanh tú, bình thường nàng vẫn luôn cô đơn mà an tĩnh. Trong cung tuyết trắng tung bay, một bộ xiêm y xanh nhạt, tóc dài đen nhánh, nàng không giống ánh trăng lạnh lẽo mà như ánh nắng ban mai. Nàng ôm tỳ bà trong ngực, hoặc yên tĩnh đứng đó, hoặc nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh ngồi, chưa từng mảy may vượt quá quy củ trong cung, giống như một con búp bê gầy gò mỹ lệ. Cho dù nói chuyện cùng hạ nhân, nàng cũng khiêm nhường rũ mắt, cẩn thận tìm từ, đôi môi nhẹ nhàng phát ra thanh âm. Đôi mắt đen to tròn mà ấm áp, ẩn hiện ánh sáng nhẹ nhàng như nước, lông mi dài như cánh bướm, như một động vật ăn cỏ ngoan ngoãn. Không như những con cháu Vương tộc khác kiêu căng cậy mạnh, mặc dù là Công chúa con gái vua, nhưng tính cách nàng lại nhát gan hèn mọn, hèn mọn như một hạt bụi.

    Năm mười ba tuổi, một đoạn nghiệt duyên đã làm thay đổi vận mệnh của nàng. Vào một ngày xuân ánh nắng tươi mát, Cừu Tướng quân của Khương triều cùng với Cửu hoàng tử Lạc Trường An mười lăm tuổi đi thị sát. Cả vườn tràn ngập âm thanh đàn sáo làm nền cho một đôi thiếu nam thiếu nữ trẻ trung mỹ lệ. Hoàng tử tuấn mĩ xuyên qua đám đông nhìn nàng, khi tầm mắt dừng lại, đôi mắt trong trẻo sáng lên. Hắn nhỏ giọng cười nói: “Nghe nói Quân gia sinh mỹ nhân, hôm nay gặp mặt, quả là danh bất hư truyền!”

    Trong bữa tiệc rượu, hai người xinh đẹp đến kinh ngạc, kinh động tứ toà. Ba năm sau, hắn trở thành Cửu Vương Gia Lạc Trường An, một mình một ngựa tới gặp Quân Mẫn Tâm. Nàng tựa như mây trắng tung bay trên tường thành, hắn như cây tùng lẻ loi đứng giữa bão cát mênh mông. Gió Bắc rét lạnh, xóa tan khoảng cách khiến họ gần nhau trong gang tấc. Quân Mẫn Tâm kích động đến nỗi mười ngón tay túm chặt vạt áo, hèn nhát tới mức ngay cả một chữ cũng không dám nói, hai người bị ngăn cách bởi bức tường thành lẳng lặng nhìn nhau.

    Hồi lâu sau, Lạc Trường An mới nhẹ nhàng nói: “Mẫn Tâm, nàng có nguyện ý gả cho Bổn vương?” Chỉ một lời nói này, trong nháy mắt nàng rơi vào trầm luân, long trời lở đất. Nàng mừng rỡ không nguôi, nước mắt rơi như mưa. Nhưng bão cát quá lớn, Quân Mẫn Tâm không nhìn thấy được sự tỉnh táo đến tàn khốc trong mắt Lạc Trường An, hờ hững không chút tình cảm... Nếu có thể thấy được, kết cục nhất định sẽ không thê thảm như vậy.

    Tĩnh Vương phản đối hôn sự của bọn họ. Mà những ngày qua Quân Mẫn Tâm vẫn cúi thấp đầu duy trì ý kiến, kiên quyết xé vải lụa phản kháng tới cùng, giống như dũng khí cả đời nàng đều bùng cháy vào giờ khắc này.(xé vải lụa có nghĩa là chị muốn tự tử ý ạ @@) Nàng yêu một cách si ngốc. Dưới nhiều đêm rét lạnh nàng miêu tả lại từng đường nét gương mặt hắn, giống như con thiêu thân cố chấp lao đầu vào lửa, yêu mến năm năm. Quân Mẫn Tâm có một nghĩa huynh, lớn hơn nàng ba tuổi, là một cô nhi Tây Vực có nửa dòng máu người Hồ, tên Trần Tịch. Khi đó, đôi mắt màu xanh lam thâm thúy của hắn tràn đầy đau thương, hắn nói:

    “Mẫn Nhi, Vương Gia chỉ muốn tốt cho muội. Muội quá đơn thuần, hoàng gia ngươi lừa ta gạt, sao muội có thể nhìn thấu?” Bị tình yêu che mờ lí trí, lúc đó Quân Mẫn Tâm chỉ vừa khóc vừa nói: “Nhưng A Tịch, nếu kiếp này không thể gả cho Trường An làm vợ, ta chỉ muốn chết!” Trong khoảnh khắc đó, đôi mắt Trần Tịch giống như tro tàn.

    Ngày xuất giá, tiếng nhạc vui mừng, chiêng trống vang trời, lại không thể che dấu được tiếng thở dài của Tĩnh Vương. Thiếu niên anh tuấn mặc võ bào màu trắng vén áo quỳ xuống, thanh âm Trần Tịch vang lên một cách rõ ràng: “Nghĩa phụ an tâm, Trần Tịch nguyện lấy cái chết bảo vệ Công chúa Điện hạ!”. Sau đó hắn nhảy lên xe ngựa, đoan chính ngồi bên cạnh Quân Mẫn Tâm. Xe hoa đi xa. Quân Mẫn Tâm vén rèm cửa làm bằng tơ lụa ngó ra bên ngoài, bóng dáng của Tĩnh Vương dần dần biến thành một điểm đen, Vương cung phía sau cũng dần mờ ảo, sau đó cả tòa thành đều biến mất nơi đường chân trời.

    Quê hương xa dần theo từng vòng bánh xe ngựa. Mặc dù chỉ rời nhà một tháng, nhưng không hiểu sao xúc cảm sinh li tử biệt lại dâng lên trong lòng. Nàng buồn bã gảy đàn tì bà, nước mắt từ từ dâng lên làm mơ hồ tầm mắt. Nàng gục ở cửa xe ngựa khóc. Chợt một đôi tay nhẹ nhàng ấm áp đặt lên vai nàng, Trần Tịch đưa qua một chiếc khăn tay, tiếng nói ấm áp nhẹ nhàng vang lên bên tai:

    “Mẫn nhi, đừng khóc, A Tịch đi theo muội, chờ muội… thành thân xong, ta đưa muội về nhà. Đừng khóc” Thanh âm giống như gió xuân thổi qua tuyết trắng. Nếu như lúc đó Quân Mẫn Tâm cẩn thận một chút, thì có thể nghe ra trong câu nói “chờ muội thành thân xong” có vô vàn khổ sở và đau lòng. Có lẽ Quân Mẫn Tâm vĩnh viễn đều không biết, khi đó A Tịch đã yêu nàng. Chỉ là nàng chưa từng quay đầu lại nhìn hắn một lần, chỉ đến khi chính miệng hắn nói ra ba chữ kia, cũng đã quá muộn… Quá muộn, người yêu cũng đã lặng lẽ mất đi.

    Xe ngựa tiến vào biên giới Khương quốc, người tới đón Quân Mẫn Tâm là sủng thần của hoàng đế - Cừu Sơ Chiếu. Cừu tướng quân vén rèm xe lên, đôi mắt lạnh lùng bén nhọn liếc qua người nàng một cái, sau khi đã xác định là Tĩnh Công chúa, mặt không chút thay đổi xoay người lên ngựa. Tới đón nàng không phải Lạc Trường An, lòng Quân Mẫn Tâm suy sụp và thất vọng, lại không cảm giác được hơi thở của cái chết đang từ từ tới gần.

    Cho đến hoàng hôn một ngày nào đó, gió thật to. Ở trong Lạc Hà cốc, tử vong cứ như vậy mà tới. Ngoài xe ngựa truyền tới những tiếng kêu thảm thiết liên miên, những cơn mưa tên phát ra tiếng “vút vút” cắm vào xe ngựa, đuôi tên vẫn rung rung không ngớt. Quân Mẫn Tâm bị dọa sợ, nếu Trần Tịch không kịp thời che miệng nàng lại, suýt nữa nàng đã thét ra tiếng. Trần Tịch ít khi nào lộ vẻ hốt hoảng, nhất thời trong tim nàng dâng lên một dự cảm xấu. Mưa tên từng mũi xuyên qua xe ngựa, khi người bên ngoài đều đã chết hết, thì sẽ đến lượt bọn họ.

    Trần Tịch nhẹ nhàng linh hoạt xoay người, hắn che chở Quân Mẫn Tâm ở phía dưới. Ở trong lồng ngực của hắn nàng ngửi thấy mùi máu tươi. Những tiếng kêu la thảm thiết bên ngoài dần dần lắng lại. Chờ mưa tên dừng lại, Trần Tịch hơi thở gấp nói: “Mẫn Nhi, chúng ta phải ra ngoài.” Trần Tịch chậm rãi ngồi dậy, trên lưng cắm hai mũi tên. Lúc này Quân Mẫn Tâm mới phát hiện hắn đã bị thương, bởi đau đớn và mất máu mà sắc mặt trở nên tái nhợt. Nàng thất kinh, trong nháy mắt nước mắt đua nhau chảy xuống.

    Trần Tịch trấn định vung kiếm, trở tay chém đứt đuôi tên lộ ra bên ngoài, nhẹ giọng trấn an nàng: “Đừng sợ. Mẫn Nhi, ôm eo của ta.” Quân Mẫn Tâm lau nước mắt, hai tay run rẩy ôm lấy hắn. Một tay Trần Tịch nhấc kiếm, một tay ôm nàng: “Ôm chặt thêm chút nữa, chúng ta chuẩn bị ra ngoài.” Nàng thút thít một tiếng, hai cánh tay nắm thật chặt, gắt gao ôm lấy vòng eo gầy gò ấm áp mà mạnh mẽ của hắn. Dường như Trần Tịch rất thỏa mãn, khóe môi khẽ cong lên thành một nụ cười tái nhợt gần như trong suốt.

    Sau một khắc, hắn ôm Quân Mẫn Tâm, mũi chân điểm nhẹ một cái, như tên rời cung lao ra khỏi xe ngựa bay về không trung. Thời gian như chậm lại, Quân Mẫn Tâm có thể cảm nhận được rõ ràng từng làn gió vuốt ve làm sợi tóc bay múa, nàng thấy ánh mắt A Tịch biến ảo thất thường. Hắn ôm nàng, bay múa ở giữa không trung. Hắn nhìn thẳng vào mắt nàng trong chốc lát rồi cúi mặt xuống, đôi môi hướng tới tai nàng nhẹ nhàng nói ba chữ chia ly:

    “Ta yêu nàng.” Nước mắt ngừng rơi. Trong đôi mắt màu lam của hắn, Quân Mẫn Tâm có thể thấy được dáng vẻ khiếp sợ của mình. Sau đó, Trần Tịch nở nụ cười buông tay ra, giống như hắn đã sớm lựa chọn giữa sự sống và cái chết. Trần Tịch mượn lực ném Quân Mẫn Tâm ra ngoài, nàng rơi vào trong một bụi hoa rậm rạp, da thịt mịn màng xuất hiện những vệt máu, bén nhọn đau thương.

    “Chạy mau…" Bốn phía không có âm thanh, nàng chỉ nhìn thấy đôi môi Trần Tịch mấp máy như vậy. Cả người Quân Mẫn Tâm lạnh lẽo đến phát run, cơ hồ là dùng cả tay chân lảo đảo lùi về phía sau. Vô số mũi tên từ bốn phương tám hướng bắn ra gần như cùng lúc, nghiễm nhiên toàn thân Trần Tịch trở thành mục tiêu sống. Nàng không đành lòng nhìn! Nàng không đành lòng nhìn! Toàn thân nàng cứng ngắc tại chỗ không nhúc nhích, chỉ có thể mở to hai mắt nhìn những mũi tên xấu xí kia cắm vào người A Tịch. Từng dòng máu tươi từ người hắn chảy ra tạo thành một vòng cung xinh đẹp, giống như giá y trên người nàng, đỏ tươi chói mắt.

    Chất lỏng đỏ tươi thiêu cháy mắt nàng, Quân Mẫn Tâm cảm giác như trời đất sụp đổ. Rõ ràng muốn thét chói tai, muốn lớn tiếng khóc, nhưng cổ họng khô khốc không phát ra được âm thanh, chỉ có mười ngón tay cắm vào bùn đất, mười ngón tay từng linh hoạt nhún nhảy trên dây đàn tỳ bà lúc này máu thịt lẫn lộn. A Tịch đứng ở đằng kia, chỉ cách nàng mấy trượng, trên người chằng chịt vô số những mũi tên, võ bào màu trắng bị nhuộm thành màu đỏ ghê người, máu phun tí tách. Trước khi chết, hắn khẽ quay đầu, tựa như muốn nhìn về phía Quân Mẫn Tâm, nhìn lại nữ nhân hắn yêu mến một lần….. Nhưng, hắn đã không làm được.

    Một trận gió thổi qua, thân thể của hắn vô lực ngã quỵ về phía trước. Một tiếng thét thảm thiết tan nát cõi lòng! Quân Mẫn Tâm không còn sức để chạy trốn, vô số binh lính xông tới bao vây nàng, đè nàng xuống đất. Mũ phượng xốc xếch, minh châu rơi đầy đất cùng với huyết lệ.

    Hóa ra tất cả chỉ là một cái bẫy, nàng nên nghĩ tới từ trước. Mặc dù Tĩnh quốc nguyện trung thành với Khương quốc, nhưng thực lực quá mức lớn mạnh, sao Khương quốc có thể dễ dàng bỏ qua cho cái gai cắm sâu trong xương tủy này được. Còn kết thân?

    Một cái cớ che đậy thật là buồn cười! Mục đích thật sự là giết nàng để gõ lên hồi chuông cảnh báo cho Tĩnh Vương, Khương quốc bắt đầu tước bỏ tư cách chư hầu! Quân Mẫn Tâm nhìn bọn họ, vừa rồi nàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng giờ nàng đã hiểu rồi. Đã sắp thành thân, đã mặc lên giá y. Cớ sao đúng lúc này lại muốn giết nàng?

    “Cừu Sơ Chiếu! Xảy ra chuyện gì?!” Thanh âm của Lạc Trường An vọng tới từ xa. Thấy người nọ giục ngựa chạy tới từ phía xa, ống tay áo đen tuyền khẽ bay theo gió. Lòng của Quân Mẫn Tâm vốn đã tịch mịch nhưng trong phút chốc lập tức bùng lên một tia hi vọng, nàng khản giọng kêu gào tên của hắn: “Trường An! Trường An cứu thiếp! Thiếp là Mẫn Nhi! Là tân nương của chàng.”

    Không để ý tới lời kêu gọi của nàng, nét mặt Cừu Sơ Chiếu vô cảm nhìn chăm chú vào Lạc Trường An: “Vương Gia, đây không phải là mong muốn của ngài sao? Hi vọng nàng chết chứ không muốn thành thân! Bệ hạ phân phó ta hoàn thành tâm nguyện của ngài.” Dường như Trường An lớn tiếng quở trách mấy câu, cãi nhau cùng với Cừu Sơ Chiếu, đáng tiếc gió quá lớn, Quân Mẫn Tâm nghe không rõ. Sau đó Cừu Sơ Chiếu lạnh lùng nói:

    “Cửu Vương Gia, ngài muốn kháng chỉ sao?” Cuối cùng, Lạc Trường An im lặng, quật cường đứng im trước ngựa, chỉ lưu lại một bên sườn mặt. Cừu Sơ Chiếu đi tới lạnh lùng dặn dò đám binh sĩ đang áp chế Quân Mẫn Tâm:

    “Cửu Vương Gia có lệnh, Tĩnh Công chúa giao cho các ngươi tùy tiện xử trí, nhưng…” Cừu Sơ Chiếu chán ghét nhìn bộ dạng kinh sợ, nhếch nhác của Quân Mẫn Tâm nói ra mấy chữ: ”…Không nên để lại người sống!” Tia sáng cuối cùng bị dập tắt, thế giới ầm ầm sụp đổ, địa ngục nhân gian! Khi đám nam nhân dâm uế dùng bàn tay bẩn thỉu xé nát hỉ phục của nàng, nàng chỉ biết lớn tiếng khóc kêu gọi tên của Lạc Trường An. Khi đám nam nhân phía sau chen lấn lên phía trước cởi đai lưng của nàng thì vị hôn phu của nàng chỉ đứng cách đó không xa. Khi giá y của nàng bị phá nát giống như màu máu đỏ tươi lạnh lẽo, nước mắt giống như cỏ dại lan tràn, rốt cuộc hắn cũng quay lại nhìn nàng.

    Nhưng, hắn không cứu nàng. Hắn chỉ hờ hững nhìn, nhìn vị hôn thê của hắn giãy giụa bên dưới đám nam nhân, nhìn Quân Mẫn Tâm kêu gào đến tê tâm liệt phế trong tuyệt vọng. Trong khoảnh khắc đó Quân Mẫn Tâm chỉ thấy toàn thân mình run rẩy kịch liệt, giống như chiếc lá khô tuyệt vọng trong gió, ngày càng run rẩy đến nỗi không thể khống chế. Sau đó Lạc Trường An chợt xoay người rút ra một mũi tên trên yên ngựa, giương cung lắp tên, dây cung tựa trăng tròn. Động tác mạnh mẽ dứt khoát, phương hướng chính xác nhanh nhẹn.

    Mũi tên sắc bén nhắm thẳng vào ngực Quân Mẫn Tâm!. Mũi tên phát ra âm thanh “vù vù” phá gió đến. Lúc đó, Quân Mẫn Tâm có thể nhìn thấy đầu mũi tên xoay tròn trong không trung một cách rõ ràng. Máu tươi văng khắp nơi, mũi tên xuyên qua cổ tên nam nhân, cắm thẳng vào lồng ngực Quân Mẫn Tâm. Khoảnh khắc ấy, Quân Mẫn Tâm nghe được âm thanh vỡ nát từ sâu trong linh hồn mình.

    Máu tươi phun thành từng giọt ấm nóng, phát ra âm thanh êm tai như gió, tô điểm chim quyên, nhuộm thành một vùng hoa sơn trà, nhiễm đỏ mắt ai. Khi bọn chúng ném thân thể Quân Mẫn Tâm từ sơn cốc xuống vách đá, nàng chưa chết hẳn. Quân Mẫn Tâm từng cho rằng nàng có toàn bộ thế giới, nhưng lại không biết thế giới mà Lạc Trường An cho nàng chính là tầng dưới cùng của địa ngục. Tiếng chim quyên gáy linh ảo (linh hoạt và kì ảo) mà đau thương: “Không bằng trở về, không bằng trở về.”

    Cả người Quân Mẫn Tâm co rút, ánh mắt mở to vô hồn, thân thể nhanh chóng rơi xuống đáy cốc. Khắc sâu vào lòng chính là việc làm khiến người tuyệt vọng của nhân thế, còn có… Bầu trời màu máu đỏ. Một giọt nước mắt rơi xuống từ khoé mắt nàng. Người yêu nàng nhất đã chết vì nàng, còn người nàng thích nhất lại tự tay giết nàng.

    Cái chết chỉ đến trong chớp mắt, vô hạn bi thương và buồn bã giống như cỏ dại lan tràn dâng lên trong lòng Quân Mẫn Tâm. Nếu biết vậy nàng đã không làm! Biết vậy đã không làm! Nơi xa tựa như có tiếng nức nở nghẹn ngào cùng tiếng tỳ bà mờ mịt vang lên, tấu lên Bắc khúc “nhạn Nam Quy” triền miên mà bi tráng, đó là khúc điệu mà Trần Tịch thích nhất. A Tịch thiện lương, A Tịch dịu dàng, A Tịch yêu nàng một cách lặng lẽ. Thật muốn nhìn thấy tròng mắt màu xanh lam, chạm vào mái tóc đen dài của hắn một lần nữa. Muốn lại vì hắn tấu lên một khúc đàn tỳ bà leng keng.

    Nếu như có kiếp sau… Nếu như có kiếp sau, nếu như có thể làm lại từ đầu, vậy thì thật tốt! Lời tác giả: Các độc giả xin chú ý, áng văn vốn có tên là “Nương, có thể cưới ngươi hay không”, nhưng sau khoảng thời gian hơn 30 năm không được coi là nữ tôn nữa, nhiều nhất cũng được xem là nữ cường. Các độc giả chưa từng xem qua bài viết trước cũng không sao, câu chuyện này hoàn toàn là độc lập. Đại khái là Khương quốc tiêu diệt đất nước nữ tôn Ly quốc, hậu duệ hoàng thất Ly quốc (cũng là Tuyết Lâu ba ba của nữ chính) được phong là Tĩnh Vương, nữ chính cũng được coi là Tĩnh công chúa, Lạc Trường An là hoàng tử Khương quốc, Trần Tịch là “ca ca” đời trước yêu thích công chúa, hẳn không có gì không hiểu đúng không. Òm ọp òm ọp~~~
     
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 2: Trùng sinh
    Giữa Ngân Hà và Minh Hà[1] chính là nhân thế thê lương mà tuyệt vọng. Lòng ta tràn đầy máu tươi và nước mắt, run rẩy giãy giụa giữa địa ngục và thiên đường.

    Lạc Trường An, ta không thương ngươi nữa cũng sẽ không hận ngươi. Tại bờ Vong Xuyên bên cầu Nại Hà này, ta chỉ cầu xin ngươi, van ngươi… Trả lại A tịch cho ta! ——Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm không dám tưởng tượng đời này nàng lại có thể nặng nề mở to mắt một lần nữa.

    Nàng thét lên một tiếng, từ trong cơn ác mộng tỉnh lại, kinh sợ nhấc lên tấm màn sa[2] vàng nhạt, ngoài kia là ánh sáng bình minh mỏng manh yếu ớt.

    Màn sa rối loạn lộn xộn. Nàng cầm trên tay một chiếc gương đồng tinh xảo, trong gương là một nữ hài tử da thịt non mềm, mặt mày như vẽ, tóc đen mềm mại suôn dài như thác nước, đôi mắt đen to tròn ấm áp. Trong gương là một khuôn mặt vừa xa lạ vừa quen thuộc.

    Tỉnh lại, khắp người Quân Mẫn Tâm đổ mồ hôi lạnh, cực kì kinh ngạc phát hiện bản thân mình trở lại hình dáng tiểu hài tử bảy tuổi!

    Phải chăng là mộng?

    Trận tàn sát máu tanh hôm qua chỉ là một giấc mộng ư? Hoặc đây chỉ là ảo giác trước khi chết? Điều nào đúng điều nào sai, người nào là thật người nào là giả?!

    Cho đến khi một tiểu tỳ trưởng thành mặc trang phục màu xanh lục ngáp dài đi tới, lấy thường phục khoác lên bả vai lộ ra bên ngoài của nàng: “Công chúa, người tỉnh rồi sao? Có muốn Vân Hoàn hầu hạ trang điểm không?”

    Gương đồng rơi xuống đất phát ra âm thanh làm chấn động trái tim.

    Đồng tử Quân Mẫn Tâm co rút lại: Vân Hoàn? Không!! Vân Hoàn đã thành thân vào bốn năm trước rồi! Nàng ấy hai mươi tuổi xuất giá, phu lang còn là thị vệ trưởng mà mình tỉ mỉ lựa chọn, đúng ra năm nay Vân Hoàn cũng hai mươi tư tuổi rồi, vì sao lại là hình dáng của thiếu nữ mười ba tuổi?

    Quân Mẫn Tâm cúi đầu nhìn tay chân nhỏ nhắn trắng mịn như bạch ngọc của mình, ngón chân mềm mại, mu bàn tay có bốn vết lõm nhàn nhạt mà chỉ trẻ con mới có[3]. Lại ngẩng đầu nhìn lên, thân thể của mình cao không tới ngực Vân Hoàn!

    Nhịp tim rối loạn, một ý nghĩ không thể tin được chợt thoáng qua trong suy nghĩ. Quân Mẫn Tâm không khống chế được cả người run rẩy, nói không ra là vui mừng hay hoảng sợ, hoặc hơn nữa là không dám tin. Hồi lâu, nàng run giọng hỏi:

    “Vân Hoàn, bây giờ là tháng năm nào?”

    Vân Hoàn ngáp được một nửa thì dừng lại, không hiểu ra sao mờ mịt nói: “Chân vũ tháng chạp[4] năm thứ hai mươi bốn.”

    “Chân Vũ… Chân Vũ!!!” Vậy Khương quốc vẫn là niên kỉ của tiên hoàng đời trước, Chân Vũ năm thứ hai mươi bốn, vậy mình vẫn chưa tới bảy tuổi!

    Nàng nghẹn ngào, con ngươi trống rỗng dần dần ửng hồng. Hồi lâu, Quân Mẫn Tâm ghé vào mép giường, si ngốc nhìn bàn tay non nớt của mình, sau đó cúi đầu bật cười, vừa cười nước mắt liền chảy ra. Chất lỏng trong trẻo đầy chua sót, trong nháy mắt thấm ướt cả khuôn mặt nàng.

    Vân Hoàn lúng túng đứng ở đằng kia không biết phải làm sao, thương hại nhìn đứa bé gầy yếu trước mặt vừa khóc vừa cười. Nàng ta sẽ vĩnh viễn không biết được đứa bé này đã phải trải qua những gì.

    Quân Mẫn Tâm mười tám tuổi thực sự đã chết tại Lạc Hà cốc, bây giờ nàng vẫn nhớ được xúc cảm đau đớn và lạnh lẽo khi đầu mũi tên xuyên qua tim. Nhưng khi nàng tỉnh lại, linh hồn trở lại thân thể năm nàng bảy tuổi, thời gian bị đảo ngược tròn mười một năm.

    Nàng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nàng chỉ biết mình đã trả giá cùng mất đi tất cả, đã trải qua thời gian bị phản bội thê thảm đau xót nhất. Trời xanh có mắt, cho nàng một cuộc sống mới để bắt đầu lại từ đầu!

    Nàng run rẩy nhặt chiếc gương đồng bị rơi dưới đất lên, trong gương là một bé gái với đôi mắt đau buồn và khuôn mặt yếu ớt, ánh mắt mịt mờ bất định.

    “Ta sống, vậy mà ta… Còn có thể sống được! Ông trời…”

    “Công chúa…” Vân Hoàn thấy nàng lẩm bẩm một mình thì không hiểu ra sao, lo lắng nói: “Công chúa, rốt cuộc người làm sao vậy! Nô tỳ… Nô tỳ đi tìm Tĩnh Vương Điện hạ!”

    “Chẳng qua chỉ là một cơn ác mộng. Đúng!!! Chỉ là nằm mơ thôi.” Con ngươi trống rỗng của Quân Mẫn Tâm cuối cùng cũng rộ lên tia sáng. Nàng chậm rãi ngẩng đầu, kiêu ngạo nói từng câu từng chữ:

    “Vân Hoàn, dùng phục sức đẹp nhất trang điểm cho ta, ta muốn đi bái kiến phụ vương!”

    Sau khi Quân Mẫn Tâm chết đi sống lại, có ưu thương và kiêu ngạo không phù hợp với tuổi của nàng, đôi mắt kia không hề trong suốt như nước hồ nữa nhưng lại đặc biệt mê người.

    Quân Mẫn Tâm có một người cha tốt đáng để kiêu hãnh. Tĩnh Vương là một người thông minh và dịu dàng, thân hình cao lớn, tao nhã lịch sự. Tóc đen thường được thắt chặt trên đỉnh đầu bằng kim quan, chặn ngang bằng một cây trâm ngọc. Cặp mắt phượng màu tím của ông được di truyền từ bà nội Quân Liên Thư càng làm cho ông tuấn mỹ kinh người. Đôi mắt màu tím ấy hàm chứa một loại sắc bén giống như có thể nhìn rõ hết thảy.

    Lúc trước Lạc Trường An cầu hôn Quân Mẫn Tâm, Tĩnh Vương hết sức phản đối. Đáng tiếc lúc ấy Quân Mẫn Tâm đầu óc mê muội hoàn toàn không để ý cho nên mới gây thành thảm họa như lúc bấy giờ.

    Dĩ nhiên, Quân Mẫn Tâm cũng có một mẫu thân xinh đẹp cao quý, tướng mạo của nàng sáu bảy phần đều được di truyền từ mẫu thân Liễu thị. Trong trí nhớ, Vương Phi là một mỹ nhân thông tuệ quả cảm, sau này, Vương Phi dần dần xa cách với Tĩnh Vương.

    Năm Quân Mẫn Tâm mười một tuổi phát hiện trong tay áo mẫu thân ẩn giấu một thanh chủy thủ sắc bén, chém sắt như chém bùn, mẫu thân không còn dịu dàng nữa mà thay vào đó là hận ý và sự ác độc. Cuối cùng năm Quân Mẫn Tâm mười bốn tuổi, Vương Phi Liễu thị mưu đồ hậu cung ép chính, giết phu soán vị không thành, bị xử tử tại chỗ.

    Quân Mẫn Tâm vĩnh viễn cũng không quên được, năm đó mẫu thân nằm trong vũng máu, ánh mắt cừu hận cùng với phụ thân thở dài không nói.

    Hiện tại, sau khi sống lại Tiểu Mẫn Tâm rúc vào trong ngực Vương Phi Liễu thị. Đã cách nhiều năm lại có thể nhìn thấy dung mạo xinh đẹp trẻ tuổi của mẫu thân lần nữa, nhưng Quân Mẫn Tâm không cách nào xóa hết khoảng cách trong lòng, nàng không biết rốt cuộc năm đó đã xảy ra chuyện gì khiến cho mẫu thân đối với trượng phu bà yêu lưỡi đao gặp nhau[5], mặc cho thù hận phá hủy cả đời hai người.

    Chạm phải ánh mắt dò xét không tự nhiên của Quân Mẫn Tâm, Liễu thị một thân y phục đỏ tím, cúi đầu ôn nhu cười một tiếng, âm thanh uyển chuyển từ cánh môi đỏ tươi chậm rãi tràn ra:

    “Sao Mẫn Nhi lại nhìn chằm chằm mẫu thân như vậy! Trên mặt mẫu thân có gì sao?”

    Mặc dù có tư cách là Vương tộc, nhưng Tĩnh Vương và Vương Phi lại để nữ nhi gọi mình là “phụ thân, mẫu thân” chứ không nghiêm khắc bắt nàng gọi “phụ vương, mẫu phi”, từ đó có thể thấy được hai người có bao nhiêu sủng ái nữ nhi này.

    Được nghe cách gọi thân thiết này một lần nữa, nàng có cảm giác như đã cách mấy đời. Quân Mẫn Tâm suýt nữa rơi lệ, vội vàng rũ mắt che giấu nói:
    “Không có gì, chỉ là Mẫn Nhi thấy mẫu thân xinh đẹp cho nên mới nhập thần như vậy.”

    Liễu thị nghe vậy thì cười khanh khách, mặt mày sáng sủa, lộ ra hàm răng ngọc ngà. Bà nhẹ nhàng vuốt ve búi tóc của Quân Mẫn Tâm, nói với Tĩnh Vương: “Vương Gia, người xem, nữ nhi của chúng ta tỉnh dậy, miệng nhỏ ngọt không ít!”

    Án thư chất chồng trên bàn, Tĩnh Vương trẻ tuổi để quyển sách đang đọc được một nửa xuống, ngón tay thon dài sáng long lanh khẽ cong lên gõ lên mặt bàn một cái, nói với Quân Mẫn Tâm:

    “Nghe nói đêm qua con mơ thấy ác mộng nên sáng nay khóc tỉnh? Nói cho phụ thân nghe thử ác mộng gì làm cho Mẫn Nhi sợ đến vậy.”

    “Mẫn Nhi mơ thấy mình chết rồi.” Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu nhìn về phía Tĩnh Vương, chạm phải ánh mắt quan tâm của ông, trong lòng cảm thấy ấm áp. Lông mi giống như cánh bướm khẽ lay động một hồi, lúc này mới lấy dũng khí nhỏ giọng nói:

    "Trong mộng Mẫn Nhi gặp được một chú chó trung thành, nhưng Mẫn Nhi lại xa lánh nó. Mà sói lời ngon tiếng ngọt, Mẫn Nhi lại ngu muội bị che mờ, chó khuyên mà không nghe. Cuối cùng có một ngày, sói phản bội lời thề làm hại Mẫn Nhi, còn chú chó trung thành vì cứu Mẫn Nhi nên chết thảm dưới móng vuốt của lang sói, Mẫn Nhi cũng bị ác lang truy sát, hối hận không kịp, cho nên khóc tỉnh. . . . . ."

    Từng chữ đau khổ kết đọng thành những câu hận thù.

    Hình ảnh Trần Tịch chết thảm lại hiện lên trong đầu, ngực cũng mơ hồ dâng lên đau đớn bén nhọn. Nhất định phải quật cường, không cho nước mắt mềm yếu rơi xuống lần nữa.

    Sau khi nghe xong, đôi tử mâu của Tĩnh Vương khẽ nhíu lại, trầm ngâm trong chốc lát mới nói: “Những gì mắt thấy không nhất định là sự thật, những gì tai nghe cũng không nhất định là chân ngôn, có thể phân biệt thị phi tốt xấu, cũng không cần tích tụ bức bối. Chỉ là, sau khi tỉnh dậy, tính tình con thay đổi không ít.”

    Quân Mẫn Tâm âm thầm cả kinh, lo sợ ngẩng đầu, ánh mắt cũng không dám nhìn thẳng vào đôi tử mâu thâm thúy bén nhọn của Tĩnh Vương.

    Cũng may Tĩnh Vương cũng không nhiều lời, nói sang chuyện khác: “Đêm qua lúc tuyết rơi con mong có thể làm người tuyết, hôm nay ta đặc biệt phân phó người làm giữ lại một khoảng đất trống không quét tuyết trong vườn hoa, sạch sẽ nhiều tuyết. Con mặc nhiều quần áo một chút, rồi cùng Vân Hoàn và đám nha đầu kia ra cửa vui đùa chút đi.”

    Lúc này, Liễu thị cầm ra một cái áo choàng nhỏ màu xanh, mỉm cười khoác lên người Quân Mẫn Tâm, cẩn thận cài đai lưng, âm thanh dịu dàng: “Bên ngoài có gió, tới thử áo choàng mẫu thân mới làm xem. Tuyết cầu để cho bọn nha hoàn làm, con chỉ cần gắn thêm hai mắt bằng táo đỏ nhỏ là được, chơi mệt rồi thì trở lại, đường trơn cẩn thận kẻo ngã.”

    Quân Mẫn Tâm ngẩn ngơ nghe, mắt khẽ ửng hồng, nằm ở trong ngực Liễu thị buồn bực nói: “Phụ thân, mẫu thân, Mẫn Nhi muốn ở bên cạnh hai người, nơi đó cũng không cần đi…” Con không muốn lại mất đi mới biết quý trọng.

    Tĩnh Vương khẽ nâng khóe môi, ánh mắt dịu dàng cưng chiều nhìn nàng: “Có đứa trẻ nào không muốn vui chơi? Cả ngày bên cạnh bọn ta, con sẽ buồn bực không vui.”

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới hành lễ ra cửa, đi đôi giầy thêu lông thỏ, nàng dẫm lên tuyết trắng mềm mại thật dầy, phá vỡ không gian yên tĩnh.

    Tất cả đều không thay đổi, tất cả vẫn là dáng vẻ thuần khiết.

    Trước mắt là một mảnh tuyết trắng mênh mông, quen thuộc mà xa lạ, lẳng lặng giống như một giấc mộng. Trận tàn sát ở Lạc Hà cốc làm cho nàng thông minh hơn đồng thời cũng để lại nỗi ám ảnh lớn.

    Bây giờ linh hồn sống lại, ngoài vui mừng nàng còn có chút mờ mịt, có chút sợ hãi. Giống như mất đi phương hướng, bất lực trong bóng tối. Nàng sợ quá khứ của mình, không cam lòng với tình trạng hiện tại và sợ hãi không thấy được mục tiêu cho tương lai.

    Nàng mâu thuẫn, mất phương hướng, cơn ác mộng bị phản bội ở kiếp trước không thể nào quên được bao vây lấy nàng, khiến nàng không thở nổi.

    Thật lâu về sau nàng thường nghĩ, nếu không phải gặp được nữ nhân kia, gặp được nữ nhân mạnh mẽ làm nàng rung động thật sâu ấy, nàng sợ rằng nàng vẫn còn ở trong bóng ma tự ti và thống khổ ăn năn hối hận, hoặc là bị quá khứ nặng nề đè ép đến phát điên.

    Chính nữ nhân đó đã cho nàng thấy thế giới rực rỡ ánh sáng nhất, khiến nàng quyết tâm vùng ra khỏi đầm lầy, đi từng bước một tới đỉnh huyền thoại!

    Vào ngày uống cháo mùng tám tháng chạp[6], bão tuyết đứt quãng dịu dàng ôm lấy cung điện yên tĩnh. Cung điện tựa như được bao phủ trong một làn áo bạc, ở trong tuyết dầy lộ ra ánh sáng tịch mịch hiu quạnh. Thế giới trút đi tất cả sắc thái nồng đậm, chỉ cuối năm mới treo lên từng dãy đèn lồng màu đỏ bay múa thiêu đốt càng làm nổi bật màu trắng của tuyết, lay động trên không trung tạo thành từng đường cong rực rỡ sâu lắng.

    Dưới cửa thành Vương cung Tĩnh quốc có một bia mộ màu xanh, nằm cô đơn trong tuyết lạnh thấu xương. Đó là mộ của Đại Tướng quân trấn quốc của Ly quốc trước đây – Hạ Dương Kính.

    Nghe nói trước khi hắn tử trận vì Ly quốc, đã lưu lại di ngôn. Hắn thỉnh cầu nữ hoàng chôn thi cốt của mình ở dưới cửa thành, hắn nói hắn muốn tận mắt chứng kiến Ly quốc diệt vong.

    Sau đó không lâu Ly quốc quả thật diệt vong, nữ hoàng Quân Liên Thư tự thiêu ở điện Chiêu Dương, Đại Tướng quân một câu thành sấm. Sau đó không lâu, Ly cung trở thành một mảnh đất khô cằn, tại đây Khương Hoàng thành lập nước chư hầu Tĩnh quốc, tứ phong đứa con út của Quân Liên Thư trở thành Tĩnh Vương.

    Năm đó Ly cung trang nghiêm lộng lẫy, hôm nay lại thần phục Khương quốc, một tòa cung điện đã từng có rất nhiều hưng thịnh giờ dần dần diệt vong.

    Hơn hai mươi năm qua, triều đại nữ tôn Chí Tôn Hồng Nhan ngàn năm hiên ngang mạnh mẽ rốt cuộc cũng diệt vong, nữ nhân dần dần thối lui khỏi vũ đài lịch sử, xã hội nam quyền hoàn toàn thay thế mẫu hệ. Mặc dù hôm nay Tĩnh Vương luôn luôn sáng suốt nhân đức, Tĩnh quốc coi như là nước chư hầu cường thịnh nhất của Khương quốc, nhưng mỗi lần nói tới đây, các nữ nhân tiền triều còn sót lại vẫn không nhịn được mà nuối tiếc thở dài.

    Hình như trọng tâm câu chuyện đi quá xa, vậy chúng ta cùng trở lại phần mộ dưới cổng thành Tĩnh quốc của Đại Tướng quân. Hôm nay, sau khi Quân Mẫn Tâm sống lại được hai tháng, vào một ngày tuyết rơi đầy trời, trước mộ Đại Tướng quân có hai người, một nam một nữ.

    Hai người mà khắp thiên hạ đều cho rằng đã chết, nhưng nhân vật truyền kì ấy rõ ràng vẫn còn sống – Ly quốc Nhan Vương Gia Minh Nhan cùng với người phụ nữ có ảnh hưởng tới cả đời của Quân Mẫn Tâm…

    Bà nội của nàng - Quân Liên Thư!

    [1]Minh Hà: trái ngược với Ngân Hà, nếu Ngân Hà là dòng sông trên trời thì Minh Hà ở dưới địa phủ.

    [2]Màn sa: rèm che làm bằng lụa mỏng

    [3]Vết lõm trên mu bàn tay trẻ con: những đứa trẻ khi sinh ra, bàn tay thường rất mập mạp nên hay có vết lõm, khi lớn lên sẽ mất dần.

    [4]Tháng chạp: tháng 12

    [5]Lưỡi đao gặp nhau: có thể hiểu 2 ng này trở thành thù địch, đao kiếm hướng về nhau.

    [6] Cháo ngày mùng tám tháng Chạp: Dùng nếp, đậu, và các loại quả khô như táo, hạt dẻ, hạt sen... nấu thành. Bắt nguồn từ Phật giáo, tương truyền Thích Ca Mâu Ni đắc Đạo vào ngày này, nên chùa chiền nấu cháo cúng Phật, về sau trong dân gian lưu truyền mãi thành tục lệ.
     
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 3: Quân liên thư
    Bà nội, xin hãy cho con biết làm thế nào để trở nên mạnh mẽ! — Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm đang ôm lò sưởi nhỏ ngẩn người nhìn từng làn khói xanh lượn lờ vấn vít từ lư hương bay lên thì thấy Vân Hoàn và ma ma vội vàng đẩy cửa vào phòng, gió lạnh mang theo bông tuyết tràn vào làm tan đi hương thơm ấm áp.

    Vân Hoàn phủ thêm áo choàng bạch hồ cho nàng thở hổn hển nói: “Công chúa mau theo nô tỳ ra cổng thành! Vương Gia, Vương Phi đang quỳ ngoài đó, phân phó nô tỳ nhanh chóng dẫn người đi bái kiến hai vị tiền bối!”.

    Tiền bối? Quân Mẫm Tâm khó hiểu, ngoài Khương Hoàng đế và ông nội bà nội, còn có ai có thể để cho phụ thân của nàng đường đường là Tĩnh Vương phải dùng đại lễ quỳ lạy!!???

    Đến khi ra tới cổng thành, nhìn thấy vị được gọi là “tiền bối” kia trước mộ phần Đại Tướng quân Hạ Dương, Quân Mẫn Tâm mới rõ ràng tất cả.

    Trước cửa thành, hai bóng dáng một nam một nữ đứng sóng vai nhau. Nam tóc trắng hơn tuyết, nữ hồng y như máu. Nàng thấy cha mẹ mình trán chạm đất, cung kính quỳ trên mặt tuyết gọi nữ nhân kia một tiếng "mẫu thân đại nhân".

    Quân Mẫn Tâm nhớ mang máng kiếp trước quả thật có gặp bà nội một lần, chỉ là khi đó tuổi còn quá nhỏ, cho nên không nhớ rõ bộ dáng của bà nội, chỉ mơ hồ nhớ bà có một đôi mắt màu tím sắc bén, so với phụ thân còn xinh đẹp hơn vài phần.

    Đến nay, người phụ nữ đang đứng trước mộ phần này nhìn qua tướng mạo vẫn còn trẻ đẹp, hồng y tóc đen, đôi mắt màu tím tang thương mà lạnh nhạt, gương mặt tái nhợt giống như tuyết vạn năm. Gió cuốn theo tuyết lay động ống tay áo của bà, tóc đen phấp phới, giống như một con bướm đỏ chỉ muốn giương cánh bay đi.

    Vài thập niên tựa như một ngày, hơn nửa đời người qua đi, Quân Liên Thư là một nữ nhân đã họa lên sử sách một nét mực đậm, là một nữ hoàng gây tranh cãi, một người quật cường mà tàn nhẫn, một nữ nhân vô tình mà cũng si tình. Người phụ nữ trước mặt, vẫn xinh đẹp rung động lòng người như cũ.

    Sau vài tiếng ho nhẹ, thanh âm trầm thấp uyển chuyển của Quân Liên Thư truyền đến, không giận tự uy: “Người Xích Liên sơn trang tại Lạc Hà sơn chúng ta chẳng qua là chưng cất mấy vò rượu, nên tới cửa thành viếng thăm mộ cố nhân, các ngươi gióng trống khua chiêng như vậy là muốn làm cái gì? Tĩnh Vương, thân là một tội nhân mất nước mà lại để ngươi quỳ xuống như vậy là làm nhục ngươi. Đứng lên đi!”

    Tĩnh Vương và Vương Phi đứng lên, nhưng lại hướng về nam nhân bên cạnh Quân Liên Thư quỳ lạy, cung kính nói: “Á phụ Đại nhân.” (Cha ruột của Quân Tuyết Lâu không phải Minh Nhan, mà là một nam nhân từng là chồng của Quân Liên Thư tên là Phong Chiêu, cho nên Tuyết Lâu gọi Minh Nhan là 'á phụ', hàm ý như một thân phụ bình thường tôn quý. Sau khi Ly quốc diệt vong, Phong Chiêu cưới An Bình công chúa tên Lạc Tập Tụ của Đại Khương, đây là một tình tiết. Sau đó Phong Chiêu cùng An Bình công chúa sinh được một nữ nhi, tên là Lạc Ly).

    Nam nhân áo trắng chính là Vương Gia câm — Minh Nhan, sau khi bị thương trên chiến trường thì mất đi giọng nói, cũng là nam nhân duy nhất mà cả đời nữ hoàng quật cường, tàn nhẫn Quân Liên Thư yêu.

    Qua bao năm tháng, dung nhan tuấn mĩ lưu lại không ít phong sương, nhưng ông vẫn bình thản như vậy, không mảy may nhiễm một chút ồn ào náo động nơi trần thế, nụ cười yếu ớt dịu dàng, giống như trích tiên thánh khiết nơi Tuyết Vực. Ông nở một nụ cười với phu thê Tĩnh Vương, đỡ bọn họ đứng dậy.

    Nụ cười kia giống như hoa tuyết tầng tầng nở rộ, phong hoa tuyệt thế năm đó không giảm chút nào.

    Bà nội đứng sóng vai cùng với Minh Nhan, giống như một bức tranh thủy mặc duy mĩ, tinh xảo, hài hòa.

    Quân Mẫn Tâm nhìn đến ngây người, không ngờ lại đối diện với tầm mắt Quân Liên Thư.

    Mẫn Tâm cả kinh, ánh mắt kia sâu không thấy đáy. Con ngươi màu tím yêu mị sắc bén đó tựa như có thể nhìn thấu sự tầm thường hèn nhát của mình. Nàng chưa kịp phản ứng thì hai chân đã mềm nhũn, nàng kinh ngạc, hoảng sợ quỳ xuống! Một bộ dáng hoàn toàn khuất phục.

    Điều này không liên quan tới sự thành bại của một vị anh hùng, Quân Mẫn Tâm hiểu, đây chính là khí thế của một vị vua!di♧ễٿnٿđà♪n❉lê●q☽uý✯đô☂n

    Một cỗ nhiệt huyết chưa bao giờ có xông lên đầu nàng, nàng nhìn Quân Liên Thư, lấy hết dũng khí nhỏ giọng kêu: “Bà nội…”

    Quân Liên Thư nghiêng đầu, hơi kinh ngạc nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt dưới tấm áo choàng bạch hồ, khẽ ngẩn người, âm thanh lạnh nhạt mà cao quý: “Ngươi là con gái của Tuyết Lâu?”

    Tĩnh Vương khẽ mỉm cười: “Chính là cháu gái của người, tên Mẫn Tâm, năm nay bảy tuổi.”

    Nét mặt Quân Liên Thư không thay đổi khẽ liếc nhìn Quân Mẫn Tâm nói: “Tĩnh Vương, đỡ nàng dậy đi, tuyết lạnh."

    Bà dùng ống tay áo kín đáo che đi vài tiếng ho khan, lại hỏi: “A Nhan muốn đi thăm Phong Chiêu, hiện nay hắn ở trong cung?”di☼ễٿn۩đà♪n♣lê❂q✫ uý☮đô✣n

    “Chưa từng. Hai năm trước, Ly Nhi muội muội xuất giá, phụ thân và An Ninh Công chúa cùng theo tới phương Nam.” Tĩnh Vương thay nữ nhi phủi sạch sẽ tuyết trên đầu gối, cúi đầu cung kính nói: “Chỉ là khi khí trời trở nên ấm áp, phụ thân và Công chúa sẽ luôn trở lại ở vài ngày, không bằng mẫu thân và á phụ ở đây cùng với hài nhi hai ba tháng, đợi đầu xuân phụ thân trở lại không hẳn là không thể.”

    “Không cần." Yên lặng trong chốc lát, Quân Liên Thư dùng thanh âm nhàn nhạt nói: “Từ khi Ly quốc đại bại, hôm đó lửa đốt kinh thành ta đã thề không bao giờ bước vào cửa thành một bước."

    Minh Nhan ra dấu tay, bộ dạng có chút buồn bã.

    Minh Nhan không thể nói chuyện, chỉ có Quân Liên Thư là hiểu ý tứ của ông, mặt mày ôn hòa nói: “Đúng vậy, thật đáng tiếc, sợ là không được nhìn thấy hắn nữa. Nếu A Nhan luyến tiếc, vậy cùng Tuyết Lâu đi xem trong cung một chút đi. Tuy nói là đã từng sửa chữa qua, nhưng vẫn có thể nhìn ra bóng dáng Đại Ly cung năm đó."

    Thấy Minh Nhan có chút lo lắng, muốn nói lại thôi, Quân Liên Thư vội nói: “Thiếp sẽ không đi, để tiểu tôn nữ ở nơi này cùng với thiếp." Bà chỉ chỉ Quân Mẫn Tâm, mười đầu ngón tay trong suốt trong ngày đông lộ ra vẻ tái nhợt.

    Lông mày Minh Nhan giãn ra, cúi đầu khẽ hôn lên môi Quân Liên Thư, cánh môi khẽ đóng mở, tựa như đang nói gì đó. Quân Liên Thư ngẩn ra, ngay sau đó sáng tỏ cười nói: “Thiếp cũng yêu chàng, A Nhan.”

    Sau khi nghe xong, Minh Nhan im lặng cười, giống như một đứa nhỏ ngây thơ được kẹo.

    Tĩnh Vương cũng không nhịn được cười nói: “Mẫn Nhi, phụng bồi bà nội cho tốt.” Rồi nói với Minh Nhan : “Á phụ, mời theo hài nhi."

    Mặc dù bên ngoài Quân Liên Thư vẫn giữ bộ dáng vài chục năm trước, nhưng chung quy bà cũng đã già rồi. Minh Nhan vừa đi, bà liền ho khan liên tục, dường như muốn ho ra cả lục phủ ngũ tạng. Bà che miệng ho kịch liệt, nhưng thanh âm lại đè nén trong lồng ngực, thân thể quật cường đứng thẳng.

    Thân thể Quân Liên Thư hơi run rẩy, từng tia đỏ thẫm từ kẽ ngón tay bà chảy xuống, nhỏ giọt trong tuyết, đỏ chói mắt.

    Quân Mẫn Tâm thấy vậy thì cực kì đau lòng. Nàng biết bà nội không chịu ho ra tiếng, là bởi sợ Minh Nhan ở phía trước nghe được sẽ lo lắng.

    Quân Liên Thư vẫn nhìn bóng lưng Minh Nhan ở phía trước, đôi mắt lạnh lùng tràn đầy quyến luyến và thâm tình.

    Dựa theo trí nhớ mơ hồ kiếp trước, nàng từ từ thở dài trong lòng: “Bà nội sống không quá mùa xuân năm sau rồi.”

    Chỉ có điều, nữ nhân mạnh mẽ và quật cường này cho dù có chết, cũng là kiêu ngạo mà chết? Quân Mẫn Tâm chợt nghĩ, nếu ông trời đã cho nàng cơ hội sống lại một lần, tại sao nàng không thể giống bà nội, kiêu ngạo sống trên đỉnh thế giới? Dù chỉ như sao băng vừa hiện, ngay cả khi ánh sáng mất đi, ít nhất nàng đã từng nở rộ rực rỡ, ít nhất nàng không giống kiếp trước chết một cách bẩn thỉu khuất nhục!
    Chưa từng có kích động như vậy, giống như tại thời khắc sống chết nàng đã có lựa chọn! Quân Mẫn Tâm 'phịch' một tiếng quỳ xuống nền tuyết mềm mại lạnh lẽo, thanh âm thanh thúy khí phách nói:

    “Bà nội, xin nói cho con biết làm thế nào để trở nên mạnh mẽ!”

    Quân Mẫn Tâm bảy tuổi quỳ rạp trên tuyết, lông bạch hồ ấm áp vuốt ve khuôn mặt non nớt nhỏ nhắn của nàng, nước mắt thấm vào lạnh như băng. Gió nhẹ lướt qua, im ắng yên tĩnh.

    Không ngờ, Quân Liên Thư chỉ nhàn nhạt liếc nàng một cái nói: “Ta là một vị vua mất nước, có thể có gì tốt để nói? Huống chi, tính tình ngươi như vậy, căn bản không thích hợp quân lâm thiên hạ[1]”.

    Căn bản không thích hợp quân lâm thiên hạ, căn bản không thích hợp làm người mạnh nhất! Ngươi nhất định chỉ có thể ngày càng mềm yếu, chỉ có thể tiếp tục hèn mọn kéo dài hơi tàn!

    Một câu nói dập tắt dũng khí không dễ dàng tích góp được của Quân Mẫn Tâm, nàng tuyệt vọng ngẩng đầu nhìn nữ nhân áo đỏ cao cao tại thượng, nước ở khóe mắt kết đọng thành sương hoa.

    “Ngươi rõ ràng chỉ là một đứa bé, tại sao tất cả trong mắt đều là oán hận và tuyệt vọng?” Quân Liên Thư giật mình, khom lưng đỡ Quân Mẫn Tâm dậy, bên trong đôi mắt màu tím thâm trầm là sự yên tĩnh, bà hờ hững nói:

    “Quân Mẫn Tâm, ngươi nhớ, đôi mắt có thể tiết lộ mọi suy nghĩ trong nội tâm, nếu muốn trở nên mạnh mẽ, đầu tiên là che giấu cảm xúc của chính mình. Mà ngươi, ngay cả việc cơ bản nhất cũng không làm được." Quân Liên Thư ho nhẹ mấy tiếng, nhìn đôi mắt to tròn dịu dàng của tiểu cô nương trước mắt, khàn giọng lạnh lùng nói:

    “Đôi mắt dịu ngoan mà tuyệt vọng như vậy không thích hợp làm người Quân gia, người của Quân gia cho dù là hạ nhân hèn mọn suy bại nhất cũng ưỡn ngực như một Vương giả. Quân Mẫn Tâm, nếu như có một ngày cho dù lâm vào nghịch cảnh gian nan nhất, ngươi vẫn có thể tự tin cao ngạo như một nữ vương, vậy ngươi đã tài trí hơn người rồi.”

    Quân Mẫn Tâm tuy yếu ớt nhưng lại vô cùng thông tuệ, nói một chút liền hiểu. Nàng thấy giọng nói bà nội dần dần dãn ra, chém đinh chặt sắt nói: “Vậy một kẻ mạnh cần những gì?”

    Quân Liên Thư liếc nàng một cái, tử nhãn như yêu hỏi ngược lại: “Ngươi sẽ giết người?”

    “Sẽ không!”

    “Có từng lãnh mười vạn binh hành quân ngàn dặm?”

    “Chưa từng.”

    “Có thể khống chế bách quan, bày mưu lập kế?”

    “Không thể…”

    Quân Liên Thư thản nhiên cười, lạnh giọng hỏi: “Vậy ngươi biết cái gì?”

    Mặc dù gió lạnh nhưng trên trán Quân Mẫn Tâm đã rịn ra một tầng mồ hôi. Dưới ánh mắt bức bách của Quân Liên Thư, nàng luống cuống, lo sợ không yên, một lát sau mới không còn lo lắng nói:

    “Mẫn Tâm có thể đàn tỳ bà, đàn rất êm tai.”

    “Trong tiếng tỳ bà của ngươi có thiên quân vạn mã?” Quân Liên Thư không nhìn ra hỉ nộ, vẫn lạnh nhạt như cũ nói: “Ngươi là người nhu nhược, tất nhiên không thể lấy cương chinh phục thiên hạ, mà phải học lợi dụng, để người khác quyết một lòng vì ngươi mà chiếm lấy giang sơn thiên hạ. Lấy thiên hạ làm bàn cờ, lấy tướng hiền sĩ làm quân cờ, tung hoành giữa thiện và ác, giết người vô hình, lập mưu tính kế quyết định thắng bại, đây cũng là cường giả trí khôn[2].”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên đến ngẩn người. Yên lặng hồi lâu, chỉ có hàn phong nức nở nghẹn ngào.

    “A Nhan trở lại.” Không biết qua bao lâu, Quân Liên Thư lại ho kịch liệt mấy tiếng, giơ tay áo lau đi vết máu đỏ thẫm trên môi nói: “Ta mệt mỏi.”

    Quân Mẫn Tâm quay đầu nhìn lại. Ở phía xa, phụ thân, mẫu thân cùng với Minh Nhan đang đi về hướng này. Suy tư chốc lát, nàng đi tới trước mặt bà nội ngồi xổm xuống, thổi tuyết lên che đi vết máu loang lổ dưới chân bà.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết, nhất định bà nội không muốn để cho Minh Nhan vì thân thể bà mà lo lắng.

    Thấy hành động này của nàng, gương mặt Quân Liên Thư khẽ động, đôi môi giật giật nói: “Nha đầu, ngươi có biết vì sao năm đó ta thua không?”

    Quân Mẫn Tâm lắc đầu, chờ bà nội nói ra đáp án.

    “Khi đó ta giống như một thanh đao bén nhọn, không hiểu được thu liễm tài năng, chính vì vậy mà làm cho người khác bị thương, cũng làm cho chính ta bị thương. Thật lâu về sau ta mới hiểu được, kẻ cương liền gãy, chỉ có chí thiện chí nhu mới có thể vĩnh viễn tồn tại. Mà trên người ngươi có thứ ta không có…”

    Bà nở một nụ cười như có như không, gần như trong suốt: “Nhân mà không yếu, ngoan mà không tuyệt, công vu tâm kế, chúng tinh ủng nguyệt, đây mới là vương đạo![3] Ta là một người sắp chết, những điều này đều đã nói cho phụ thân ngươi, ngươi muốn trở nên mạnh mẽ thì đi thỉnh giáo phụ thân ngươi. Hắn là người thất khiếu linh lung, chắc chắn sẽ cho ngươi một đáp án tốt.”

    Mẫn Tâm ngẩn ra, sau đó cảm kích nói: “Mẫn Tâm hiểu, bà nội”.

    Lúc này, Minh Nhan cùng phu thê Tĩnh Vương đi tới.

    Quân Liên Thư đặt tay mình vào tay Minh Nhan, hai mắt nhìn về phương xa nói: “A Nhan, chúng ta về nhà."

    Minh Nhan lộ ra nụ cười an tĩnh, ôn hòa, tóc dài thắng tuyết, bàn tay thon dài ấm áp xoa đầu Quân Mẫn Tâm, làm một dấu tay với Tĩnh Vương và Vương Phi, sau đó xoay người đi vào trong tuyết.

    Đi được vài bước, Quân Liên Thư quay đầu lại nói: “A Nhan nói, các ngươi sinh được một nữ nhi tốt.”

    [1]Quân lâm thiên hạ: làm vua một nước

    [2]Cường giả trí khôn: trí khôn của kẻ mạnh

    [3]Nhân mà không yếu, ngoan mà không tuyệt, công vu tâm kế, chúng tinh ủng nguyệt: nhân từ mà không yếu ớt, ngoan độc mà không tuyệt tình, bày mưu tính kế, sao vây quanh trăng.
     
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 4: Trần tịch
    “Người của Quân gia cho dù là hạ nhân hèn mọn suy bại nhất cũng ưỡn ngực như một Vương giả.” —— Quân Liên Thư.

    Xem pháo hoa năm mới, đi dạo hội đèn lồng nguyên tiêu[1]. Trong mấy ngày liên tiếp này Quân Mẫn Tâm đều suy nghĩ lời nói của bà nội.

    Tính cách Quân Mẫn Tâm kín kẽ, không màng danh lợi nhưng sâu trong xương tủy lại là sự quật cường. Một khi đã nhận định làm việc gì thì sẽ không dễ dàng dao động, đến chết không rời. Giống như lúc trước nghĩa vô phản cố[2], cố chấp yêu Lạc Trường An. Hôm nay được ăn cả ngã về không, quyết định đặt chân vào vùng lầy chính trị. Cái chết trong kiếp trước đối với nàng quả thật là một đả kích to lớn, tổn thương quá sâu. Giống như chim sợ cành cong, nàng bị buộc đi về phía trước, đi từng bước một về phía vực sâu.

    Có lẽ lúc ấy, chính ánh mắt quật cường và tuyệt vọng của nàng đã làm Quân Liên Thư rung động, không nhịn được mà vì nàng chỉ điểm bến mê.

    “Muốn trở nên mạnh mẽ thì đi thỉnh giáo phụ thân ngươi, hắn là người thất khiếu linh lung, sẽ cho ngươi một câu trả lời thỏa đáng."

    Thừa dịp đi thỉnh an cha nương mỗi ngày, Quân Mẫn Tâm liền hỏi ra vấn đề thống khổ nhất sâu trong linh hồn mình: “Phụ thân, người phản bội có xứng đáng được tha thứ?”

    Ánh mắt Tĩnh Vương nhu hòa, cúi đầu nhìn nữ nhi trong ngực từ đầu đến cuối vẫn là bộ dáng cau mày, đôi môi đẹp đẽ nhẹ nhàng nâng lên một nụ cười nhạt, nói trúng tim đen của nàng: “Con muốn hỏi ta có nên trả thù người đã phản bội con hay không chứ không phải là bọn chúng có đáng giá để tha thứ? Mẫn Nhi, đây vừa là nhân từ vừa là mềm yếu.”

    Sắc mặt Mẫn Tâm khẽ thay đổi. Dừng một chút, Tĩnh Vương nói: “Không dễ tin người, không có người phụ ta. Không dễ hứa hẹn, thì ta không phụ người.”

    Mặc dù tính tình Quân Mẫn Tâm nhạt nhẽo, không tranh quyền thế nhưng lại là một tiểu cô nương cực kì thông tuệ. Chỉ là ngày trước khinh thường ngươi lừa ta gạt, bây giờ suy nghĩ nghiêm túc một chút liền thông suốt.

    Nàng gật đầu một cái, tiếp tục hỏi: “Hôm kia bà nội nói cho con biết 'giang sơn như kì, thiên hạ vì bàn, đây là cường giả chi đạo[3]', Mẫn Nhi ngu độn, kính xin phụ thân chỉ giáo.”

    “Binh bất yếm trá. Chơi cờ cũng thế, càng là đối thủ lớn mạnh càng phải tỏ ra lạnh nhạt, dụng binh như dùng cờ, chia rẽ hoặc lôi kéo lực lượng, người thắng làm vua.” Tĩnh Vương nói: “Vì vậy đánh cờ không chỉ có thể dưỡng tâm tĩnh khí, còn có thể khảo nghiệm mưu trí và lòng dạ một người. Nếu có một ngày con có thể thắng đối thủ trên ván cờ, như vậy con đã có thể đánh bại hắn.”

    Quân Mẫn Tâm có chút suy nghĩ gật đầu: “Nữ nhi thụ giáo.”

    “Tại sao gần đây lại có hứng thú bàn luận đối sách như vậy, không phải trước kia cả ngày con đều trầm mê trong cung thương trưng vũ[4], thấy đạo lý lớn như vậy liền nhức đầu sao.” Tĩnh Vương duỗi tay vuốt nhẹ lên chân mày đang chau lại của Quân Mẫn Tâm, tựa như trêu ghẹo hoặc như thử dò xét: “Cảm giác gần đây con có chút thay đổi, ít đi ngây thơ trong sáng của trẻ nhỏ, thêm mấy phần u sầu không hợp với độ tuổi. Chẳng lẽ Mẫn Nhi đã trưởng thành, nghĩ tới tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ?”

    Nàng khẽ rũ mắt, lông mi run rẩy. Quân Mẫn Tâm học bộ dáng Tĩnh Vương, khóe môi dâng lên một nụ cười dịu dàng không dễ nắm bắt: “Tu thân, tề gia có thể gắng gượng. Trị quốc bình thiên hạ, ngược lại nữ nhi không dám.”

    Đột nhiên Tĩnh Vương có cảm giác nhìn không thấu nữ nhi bảy tuổi của mình. Những lời nói sâu sắc vừa rồi khiến ông kinh ngạc, chẳng lẽ hôm đó mẫu thân đại nhân và Mẫn Nhi đã nói gì đó?

    Nhìn nữ nhi trong chốc lát, Tĩnh Vương yên lặng nói: “Vậy Mẫn Nhi định làm gì?”

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, bà nội nói đôi mắt của mình quá mức thành thực, trong lòng suy nghĩ những gì vừa nhìn đã biết, thật sự quá mức nguy hiểm. Nếu cứ như vậy thì không được, thân là người của Quân gia, dù sao cũng nên có chút bản lĩnh không để cho người khác lợi dụng khi dễ mới được!

    Nàng cười nhạt một tiếng, khẽ hít một hơi mới ngẩng đầu nhìn thẳng Tĩnh Vương nói: “Nữ nhi quyết định giấu tài, trước học cách tâm lặng như nước. Mặc dù không mong đợi có thể tu luyện thành tinh, nhưng ít ra có thể phân rõ trắng đen, mới không bị người khác dắt mũi. Phụ thân nói có đúng hay không?”

    Đôi mắt to tròn của Quân Mẫn Tâm không hề dịu dàng nữa, lúc này giống như đầm sâu tối tăm thâm thúy.

    Tĩnh Vương thấy vậy thì hơi ngẩn ra, lúc sau mới bật cười nói: “Đúng, đúng. Mặc dù Mẫn Nhi còn chưa thành tinh, nhưng cũng có vài phần giống với bộ dáng tiểu hồ ly rồi!”

    Quân Mẫn Tâm nằm trên đầu gối Tĩnh Vương, nghiêng đầu mỉm cười, trong lòng lại dâng lên một tia bi thương khổ sở. Tung hoành chi đạo cũng tốt, ngươi lừa ta gạt cũng vậy, đây cũng không phải ta tình nguyện, chỉ là từng bị thương cho nên bị bức thành như vậy. Kiếp trước chết thảm, nếu kiếp này không trở nên thông minh, như vậy khác gì phụ ông trời đã cho nàng cuộc sống thứ hai?

    Tĩnh Vương Phi ôm hộp may vá bình thản đi từ trong ra, đúng lúc nghe được câu cuối, cười nói: “Cái gì bộ dáng tiểu hồ ly, cha con hai người đang nói chuyện gì vậy, thần thần bí bí. Mẫn Nhi tới đây, thử đôi giày mùa xuân mẫu thân mới làm cho con xem.”

    Thân là Vương Phi – chủ mẫu một nước, lúc này lại nửa quỳ trước mặt nữ nhi, dịu dàng cởi bỏ giày nhỏ, thay giày mới thêu hoa xuân tinh xảo cho nàng. Quân Mẫn Tâm cảm thấy ấm áp trong lòng, lại cảm thấy mẫu thân hầu hạ mình như vậy thật không ổn, vội mất tự nhiên nói: “Mẫn Nhi tự mình mang.”

    Tĩnh Vương ôn hòa nhìn thê tử nói: “Phương Bắc Tĩnh quốc cách ngày tuyết tan đầu mùa xuân còn vài ngày nữa, vậy mà nàng đã đan giày? Lại nói, quần áo không phải có tú phường chuẩn bị sao, nàng là chủ mẫu một nước, đừng để bản thân quá mệt mỏi.”

    “Tú phường làm quần áo chung quy cũng không có sự thân thiết của người mẫu thân như thiếp. Dù sao cũng nhàn rỗi, không có việc gì làm liền mò mẫm những thứ này để giết thời gian, sao có thể mệt mỏi. Nhìn xem, lớn nhỏ vừa vặn, thật thích hợp.” Vương Phi cong môi nở nụ cười, mặt mày cũng thêm mấy phần rạng rỡ, ẩn hiện ánh sáng nhu hòa.

    Tĩnh Vương đang đọc sách ngẩng đầu lên nói: “Mẫn Nhi đang trong thời gian trưởng thành, sợ là qua mùa xuân năm nay sẽ không vừa nữa”.

    “Không vừa nữa thì làm tiếp là được.” Vương Phi lại giúp nữ nhi đi giày mùa đông, xoa đầu nàng thanh âm uyển chuyển nói: “Nghe Vân Hoàn nói dạo gần đây con thường buồn bực ở trong phòng đọc sách ngẩn người, ngay cả đàn tranh cổ cầm cũng không luyện? Học dĩ nhiên là tốt, nhưng vẫn nên bớt chút thời gian ra ngoài đi dạo một chút, đừng để bản thân buồn bực quá mức. Nghe nói hoa mai sau hậu viện đã nở rồi, con cùng bọn nha hoàn đi trước, cha nương sẽ tới sau, chúng ta cùng nhau thưởng mai đi.”

    Một tia hoài niệm thoáng qua. Hình như từ khi nàng mười tuổi, cha nương đang lúc tình cảm lại ngày càng xa cách, nàng không còn thấy bọn họ cùng nhau thưởng hoa du ngoạn nữa, bây giờ có cảm giác như đã cách mấy đời.

    Quân Mẫn Tâm đáp lại một tiếng, khuôn mặt hiện lên vẻ sáng rỡ vui mừng gần đây ít thấy, nàng cười một cái rồi đi ra cửa.

    “Rốt cuộc vẫn là trẻ nhỏ.” Vương Phi lại cười nói: “Tóm lại là cha nương bận bịu, không dành nhiều thời gian cho con cái.”

    Tĩnh Vương nhìn ra ngoài cửa, yên lặng hồi lâu mới nói: “Hình như Mẫn Nhi không giống trước, không như đứa bé bảy tuổi.”

    …………

    Từ đó về sau, mấy tháng qua nhanh, trong nháy mắt Tĩnh quốc tràn ngập gió xuân đẩy lui tuyết trắng, tháng tư xanh biếc giảm xuân hồng. Cuối mùa xuân, hậu viện không còn thấy bóng dáng hàn mai, chỉ còn sót lại vài cây lê trắng đào hồng, mấy cây mẫu đơn hải đường tàn lụi.

    Một bộ bàn ghế đá được đặt dưới gốc cây lê to bằng hai người ôm, trên bàn có khắc những ô cờ. Lúc này, Quân Mẫn Tâm ngồi ngay ngắn trên ghế đá, hai chân nhỏ bé lơ lửng giữa không trung, ngón tay trắng nõn cầm một quân cờ bạch ngọc, trầm ngâm suy tư trong chốc lát liền dứt khoát hạ xuống, vang lên âm thanh thanh thúy.

    Tĩnh Vương ngồi đối diện nàng, sắc mặt trầm tĩnh, theo sát hạ xuống một quân cờ đen.

    Rốt cuộc rơi vào cạm bẫy? Thấy quân trắng dần dần chiếm ưu thế, Quân Mẫn Tâm lộ vẻ vui mừng, không chút nghĩ ngợi hạ xuống một quân cờ, âm thanh thanh thúy: “Phụ thân thua!”

    Một bông hoa lê rơi xuống mái tóc, ngón tay thon dài của Tĩnh Vương vân vê một quân cờ đen, suy tư chốc lát lạnh nhạt nói: “Chưa chắc.”

    Tiếng nói chưa dứt, trong nháy mắt quân đen biến mắt, quân trắng đã bị bao vây.

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, sắc mặt mơ hồ có một tia kinh ngạc và không cam lòng.
    “Đây gọi là tìm đường sống trong cõi chết, thắng con chín mục, là Mẫn Nhi thua.” Tĩnh Vương liếc nữ nhi một cái, đôi mắt màu tím thâm thúy. Ông chỉ chỉ nơi vừa hạ quân cờ đen nói: “Đánh cờ tối kị phập phồng không yên, thích làm lớn công to, Mẫn Nhi chỉ nhìn vào cạm bẫy của mình mà đắc chí, lại không để mắt tới quân cờ nhỏ bé tầm thường này, dẫn tới kém một nước thua cả bàn cờ. Trong cờ có cờ, vòng vòng đan xen, chỉ có người cười cuối cùng mới thật sự là người chiến thắng.”

    Mẫn Tâm thụ giáo, giật mình lại ảo não nói: “Nữ nhi hiểu, tiếp một ván nữa.”

    Tĩnh Vương cười cười, chưa kịp trả lời đã thấy một nội thị từ cửa bên vội vã đi đến, bẩm báo: “Khởi bẩm Vương Gia, có một nam nhân tên Quân Nhàn cầu kiến!”

    “Tiểu Nhàn!” Tĩnh Vương đứng dậy, là một người hỉ nộ không rõ vậy mà khó nén được nội tâm vui mừng, không để ý tới Mẫn Tâm liền vội vã đi lên phía trước, khẽ cất cao âm thanh nói:

    “Hắn đang ở đâu? Nhanh, dẫn ta đi gặp hắn!”

    Quân Nhàn, cái tên này Mẫn Tâm quen thuộc tới mức không thể quen thuộc hơn nữa. Đây là một nam nhân tuấn dật có mái tóc màu xám bạc hiếm thấy, là nam nhân khi nàng còn bé rất thích ôm nàng cười to, sau đó trở thành Tĩnh quốc Đại Tướng quân, là con trai của nữ hoàng Quân Liên Thư và Minh Nhan.

    Đệ đệ cùng cha khác mẹ của Tĩnh Vương, thúc thúc của Mẫn Tâm - Quân Nhàn.

    Nàng nhớ, vào mùa xuân, không lâu sau khi bà nội bệnh nặng qua đời, Minh Nhan mang theo thi thể của bà cùng biến mất, sống chết không rõ. Lúc này thúc thúc mới xuống núi tìm phụ thân.

    Lại nói Trần Tịch chính là do thúc thúc nhặt được từ biên cương Tĩnh quốc.

    Trong đầu ẩn hiện linh quang, Quân Mẫn Tâm cả kinh, suýt nữa bóp vỡ quân cờ bạch ngọc trong tay!

    Trần Tịch??? Trần Tịch!!!!!

    Không sai! Theo trí nhớ kiếp trước, lúc Quân Nhàn thúc thúc tới có mang theo một thiếu niên người Hồ hỗn huyết, lúc đó thúc thúc còn cười nói: “Coi như để làm bạn với cháu gái nhỏ đi.”

    Nàng gần như chạy như điên tới tiền điện, hoa rơi đầy đất.

    Trong sân, mẫu đơn lưu lại, lấm tấm vài bông hồng. Phụ thân đứng đó, sóng vai cùng nam tử tóc bạch kim, run giọng cảm thán nói: “Vậy sao, mẫu thân đại nhân hẳn là một đi không trở lại rồi.”

    Thúc thúc mặc áo bào trắng đứng thẳng người, tuấn dật phi phàm nói gì đó. Một lát sau, âm thanh của phụ thân không khống chế được run rẩy nói: “Á phụ... cũng đi sao!”

    Ánh mắt Quân Nhàn liếc về nữ hài tử trước cửa điện, chỉ thấy nàng mặc một bộ áo xuân màu hồng cánh sen, búi tóc chỉnh tề, con ngươi dịu dàng ngơ ngác nhìn bên này, không ngừng thở dốc.

    Quân Nhàn nghiêng đầu nhìn sang, mái tóc dưới ánh mặt trời tạo thành một đường cong màu bạc, hắn cười ngoắc nàng:

    “Là cháu gái nhỏ sao? Tới tới, để tiểu thúc cẩn thận nhìn một chút!”

    Tĩnh Vương nói: “Mẫn Nhi, mau tới bái kiến thúc thúc con.”

    Nhịp tim rối loạn, khẩn trương đến nỗi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Hai chân Quân Mẫn Tâm giống như mọc rễ đứng im một chỗ, hồi lâu sau mới bình phục tâm tình miễn cưỡng hành lễ, kêu nhỏ: “Mẫn Tâm thỉnh an thúc thúc."

    “Ừm, cháu gái nhỏ gặp ta lần đầu, sợ người lạ!”

    Rõ ràng Quân Nhàn hiểu lầm Mẫn Tâm, chợt giống như nhớ tới gì đó, hắn kéo một thiếu niên thon gầy ở phía sau mình ra, cười nói:

    “Cháu gái nhỏ mau nhìn, tiểu thúc mang tới cho con một người!”

    Thiếu niên kia thân hình thon gầy, vừa rồi trốn ở sau lưng Quân Nhàn cho nên Mẫn Tâm không thấy. Bây giờ chỉ cần liếc mắt một cái, nàng liền ngây người.

    Thiếu niên chỉ mười mấy tuổi, quần ống chẽn đi ủng, là cách ăn mặc của người Hồ, áo ngắn cũ rách chỉnh tề ở trên người hắn lộ vẻ trống rỗng. Trên cánh tay có rất nhiều vết thương chưa khỏi hẳn. Mái tóc xoăn đen chỉ đến đầu vai, che kín nửa gương mặt, lộ ra cái cằm gầy nhọn và đôi mắt màu lam xinh đẹp.

    Lúc này, thiếu niên xinh đẹp phóng khoáng đang lo lắng đứng ở bên ngoài, con ngươi màu lam cảnh giác nhìn chằm chằm người tới.

    Quân Mẫn Tâm gần như muốn thất thanh khóc rống. Chỉ nhìn một cái, chỉ cần một cái nhìn, nàng đã nhận ra!!!!!

    Trần Tịch!!! Thiếu niên thon gầy này chính là Trần Tịch lúc mười tuổi!

    Tiếu thúc vỗ vỗ vai thiếu niên, nói: “Hắn là nô lệ ta cứu trước đó vài ngày từ tay người Hồ, bởi vì trên người có nửa dòng máu người Hán, tính cách lại quật cường nên chịu hết khi dễ của người Hồ, cũng đáng thương. Nếu không chê, coi như là cho cháu gái nhỏ làm bạn đi??”

    Ghét bỏ? Sau khi nàng sống lại vẫn nhớ thương, thâm tâm vẫn tồn tại áy náy đối với A Tịch, sao nàng có thể ghét bỏ!

    Mọi vật yên tĩnh, chỉ có tiếng gió cuốn hoa rơi. Giống như đã trải qua ngàn năm tháng, biển cả hóa nương dâu.

    Nàng nhìn hắn, thiếu niên cũng không chớp mắt nhìn lại, chỉ là trong mắt chứa đựng cảnh giác, thân thể cũng căng thẳng.

    Hai hàng nước mắt trong suốt chảy xuống, tựa như đã trải qua một thế kỷ, thanh âm Quân Mẫn Tâm run rẩy, thiên ngôn vạn ngữ lại chỉ hóa thành một tiếng kêu:

    “Ca….”

    [1]Nguyên tiêu: đêm rằm tháng giêng

    [2]Ngĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không chùn bước

    [3]Giang sơn như kỳ, thiên hạ vì bàn, đây là cường giả chi đạo: giang sơn giống như chơi cờ, thiên hạ là bàn cờ, đây là cách để trở nên mạnh mẽ.

    [4]Cung thương, trưng vũ: các âm trong ngũ âm trong thời cổ Trung Quốc
     
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 4: Trần tịch
    “Người của Quân gia cho dù là hạ nhân hèn mọn suy bại nhất cũng ưỡn ngực như một Vương giả.” —— Quân Liên Thư.

    Xem pháo hoa năm mới, đi dạo hội đèn lồng nguyên tiêu[1]. Trong mấy ngày liên tiếp này Quân Mẫn Tâm đều suy nghĩ lời nói của bà nội.

    Tính cách Quân Mẫn Tâm kín kẽ, không màng danh lợi nhưng sâu trong xương tủy lại là sự quật cường. Một khi đã nhận định làm việc gì thì sẽ không dễ dàng dao động, đến chết không rời. Giống như lúc trước nghĩa vô phản cố[2], cố chấp yêu Lạc Trường An. Hôm nay được ăn cả ngã về không, quyết định đặt chân vào vùng lầy chính trị. Cái chết trong kiếp trước đối với nàng quả thật là một đả kích to lớn, tổn thương quá sâu. Giống như chim sợ cành cong, nàng bị buộc đi về phía trước, đi từng bước một về phía vực sâu.

    Có lẽ lúc ấy, chính ánh mắt quật cường và tuyệt vọng của nàng đã làm Quân Liên Thư rung động, không nhịn được mà vì nàng chỉ điểm bến mê.

    “Muốn trở nên mạnh mẽ thì đi thỉnh giáo phụ thân ngươi, hắn là người thất khiếu linh lung, sẽ cho ngươi một câu trả lời thỏa đáng."

    Thừa dịp đi thỉnh an cha nương mỗi ngày, Quân Mẫn Tâm liền hỏi ra vấn đề thống khổ nhất sâu trong linh hồn mình: “Phụ thân, người phản bội có xứng đáng được tha thứ?”

    Ánh mắt Tĩnh Vương nhu hòa, cúi đầu nhìn nữ nhi trong ngực từ đầu đến cuối vẫn là bộ dáng cau mày, đôi môi đẹp đẽ nhẹ nhàng nâng lên một nụ cười nhạt, nói trúng tim đen của nàng: “Con muốn hỏi ta có nên trả thù người đã phản bội con hay không chứ không phải là bọn chúng có đáng giá để tha thứ? Mẫn Nhi, đây vừa là nhân từ vừa là mềm yếu.”

    Sắc mặt Mẫn Tâm khẽ thay đổi. Dừng một chút, Tĩnh Vương nói: “Không dễ tin người, không có người phụ ta. Không dễ hứa hẹn, thì ta không phụ người.”

    Mặc dù tính tình Quân Mẫn Tâm nhạt nhẽo, không tranh quyền thế nhưng lại là một tiểu cô nương cực kì thông tuệ. Chỉ là ngày trước khinh thường ngươi lừa ta gạt, bây giờ suy nghĩ nghiêm túc một chút liền thông suốt.

    Nàng gật đầu một cái, tiếp tục hỏi: “Hôm kia bà nội nói cho con biết 'giang sơn như kì, thiên hạ vì bàn, đây là cường giả chi đạo[3]', Mẫn Nhi ngu độn, kính xin phụ thân chỉ giáo.”

    “Binh bất yếm trá. Chơi cờ cũng thế, càng là đối thủ lớn mạnh càng phải tỏ ra lạnh nhạt, dụng binh như dùng cờ, chia rẽ hoặc lôi kéo lực lượng, người thắng làm vua.” Tĩnh Vương nói: “Vì vậy đánh cờ không chỉ có thể dưỡng tâm tĩnh khí, còn có thể khảo nghiệm mưu trí và lòng dạ một người. Nếu có một ngày con có thể thắng đối thủ trên ván cờ, như vậy con đã có thể đánh bại hắn.”

    Quân Mẫn Tâm có chút suy nghĩ gật đầu: “Nữ nhi thụ giáo.”

    “Tại sao gần đây lại có hứng thú bàn luận đối sách như vậy, không phải trước kia cả ngày con đều trầm mê trong cung thương trưng vũ[4], thấy đạo lý lớn như vậy liền nhức đầu sao.” Tĩnh Vương duỗi tay vuốt nhẹ lên chân mày đang chau lại của Quân Mẫn Tâm, tựa như trêu ghẹo hoặc như thử dò xét: “Cảm giác gần đây con có chút thay đổi, ít đi ngây thơ trong sáng của trẻ nhỏ, thêm mấy phần u sầu không hợp với độ tuổi. Chẳng lẽ Mẫn Nhi đã trưởng thành, nghĩ tới tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ?”

    Nàng khẽ rũ mắt, lông mi run rẩy. Quân Mẫn Tâm học bộ dáng Tĩnh Vương, khóe môi dâng lên một nụ cười dịu dàng không dễ nắm bắt: “Tu thân, tề gia có thể gắng gượng. Trị quốc bình thiên hạ, ngược lại nữ nhi không dám.”

    Đột nhiên Tĩnh Vương có cảm giác nhìn không thấu nữ nhi bảy tuổi của mình. Những lời nói sâu sắc vừa rồi khiến ông kinh ngạc, chẳng lẽ hôm đó mẫu thân đại nhân và Mẫn Nhi đã nói gì đó?

    Nhìn nữ nhi trong chốc lát, Tĩnh Vương yên lặng nói: “Vậy Mẫn Nhi định làm gì?”

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, bà nội nói đôi mắt của mình quá mức thành thực, trong lòng suy nghĩ những gì vừa nhìn đã biết, thật sự quá mức nguy hiểm. Nếu cứ như vậy thì không được, thân là người của Quân gia, dù sao cũng nên có chút bản lĩnh không để cho người khác lợi dụng khi dễ mới được!

    Nàng cười nhạt một tiếng, khẽ hít một hơi mới ngẩng đầu nhìn thẳng Tĩnh Vương nói: “Nữ nhi quyết định giấu tài, trước học cách tâm lặng như nước. Mặc dù không mong đợi có thể tu luyện thành tinh, nhưng ít ra có thể phân rõ trắng đen, mới không bị người khác dắt mũi. Phụ thân nói có đúng hay không?”

    Đôi mắt to tròn của Quân Mẫn Tâm không hề dịu dàng nữa, lúc này giống như đầm sâu tối tăm thâm thúy.

    Tĩnh Vương thấy vậy thì hơi ngẩn ra, lúc sau mới bật cười nói: “Đúng, đúng. Mặc dù Mẫn Nhi còn chưa thành tinh, nhưng cũng có vài phần giống với bộ dáng tiểu hồ ly rồi!”

    Quân Mẫn Tâm nằm trên đầu gối Tĩnh Vương, nghiêng đầu mỉm cười, trong lòng lại dâng lên một tia bi thương khổ sở. Tung hoành chi đạo cũng tốt, ngươi lừa ta gạt cũng vậy, đây cũng không phải ta tình nguyện, chỉ là từng bị thương cho nên bị bức thành như vậy. Kiếp trước chết thảm, nếu kiếp này không trở nên thông minh, như vậy khác gì phụ ông trời đã cho nàng cuộc sống thứ hai?

    Tĩnh Vương Phi ôm hộp may vá bình thản đi từ trong ra, đúng lúc nghe được câu cuối, cười nói: “Cái gì bộ dáng tiểu hồ ly, cha con hai người đang nói chuyện gì vậy, thần thần bí bí. Mẫn Nhi tới đây, thử đôi giày mùa xuân mẫu thân mới làm cho con xem.”

    Thân là Vương Phi – chủ mẫu một nước, lúc này lại nửa quỳ trước mặt nữ nhi, dịu dàng cởi bỏ giày nhỏ, thay giày mới thêu hoa xuân tinh xảo cho nàng. Quân Mẫn Tâm cảm thấy ấm áp trong lòng, lại cảm thấy mẫu thân hầu hạ mình như vậy thật không ổn, vội mất tự nhiên nói: “Mẫn Nhi tự mình mang.”

    Tĩnh Vương ôn hòa nhìn thê tử nói: “Phương Bắc Tĩnh quốc cách ngày tuyết tan đầu mùa xuân còn vài ngày nữa, vậy mà nàng đã đan giày? Lại nói, quần áo không phải có tú phường chuẩn bị sao, nàng là chủ mẫu một nước, đừng để bản thân quá mệt mỏi.”

    “Tú phường làm quần áo chung quy cũng không có sự thân thiết của người mẫu thân như thiếp. Dù sao cũng nhàn rỗi, không có việc gì làm liền mò mẫm những thứ này để giết thời gian, sao có thể mệt mỏi. Nhìn xem, lớn nhỏ vừa vặn, thật thích hợp.” Vương Phi cong môi nở nụ cười, mặt mày cũng thêm mấy phần rạng rỡ, ẩn hiện ánh sáng nhu hòa.

    Tĩnh Vương đang đọc sách ngẩng đầu lên nói: “Mẫn Nhi đang trong thời gian trưởng thành, sợ là qua mùa xuân năm nay sẽ không vừa nữa”.

    “Không vừa nữa thì làm tiếp là được.” Vương Phi lại giúp nữ nhi đi giày mùa đông, xoa đầu nàng thanh âm uyển chuyển nói: “Nghe Vân Hoàn nói dạo gần đây con thường buồn bực ở trong phòng đọc sách ngẩn người, ngay cả đàn tranh cổ cầm cũng không luyện? Học dĩ nhiên là tốt, nhưng vẫn nên bớt chút thời gian ra ngoài đi dạo một chút, đừng để bản thân buồn bực quá mức. Nghe nói hoa mai sau hậu viện đã nở rồi, con cùng bọn nha hoàn đi trước, cha nương sẽ tới sau, chúng ta cùng nhau thưởng mai đi.”

    Một tia hoài niệm thoáng qua. Hình như từ khi nàng mười tuổi, cha nương đang lúc tình cảm lại ngày càng xa cách, nàng không còn thấy bọn họ cùng nhau thưởng hoa du ngoạn nữa, bây giờ có cảm giác như đã cách mấy đời.

    Quân Mẫn Tâm đáp lại một tiếng, khuôn mặt hiện lên vẻ sáng rỡ vui mừng gần đây ít thấy, nàng cười một cái rồi đi ra cửa.

    “Rốt cuộc vẫn là trẻ nhỏ.” Vương Phi lại cười nói: “Tóm lại là cha nương bận bịu, không dành nhiều thời gian cho con cái.”

    Tĩnh Vương nhìn ra ngoài cửa, yên lặng hồi lâu mới nói: “Hình như Mẫn Nhi không giống trước, không như đứa bé bảy tuổi.”

    …………

    Từ đó về sau, mấy tháng qua nhanh, trong nháy mắt Tĩnh quốc tràn ngập gió xuân đẩy lui tuyết trắng, tháng tư xanh biếc giảm xuân hồng. Cuối mùa xuân, hậu viện không còn thấy bóng dáng hàn mai, chỉ còn sót lại vài cây lê trắng đào hồng, mấy cây mẫu đơn hải đường tàn lụi.

    Một bộ bàn ghế đá được đặt dưới gốc cây lê to bằng hai người ôm, trên bàn có khắc những ô cờ. Lúc này, Quân Mẫn Tâm ngồi ngay ngắn trên ghế đá, hai chân nhỏ bé lơ lửng giữa không trung, ngón tay trắng nõn cầm một quân cờ bạch ngọc, trầm ngâm suy tư trong chốc lát liền dứt khoát hạ xuống, vang lên âm thanh thanh thúy.

    Tĩnh Vương ngồi đối diện nàng, sắc mặt trầm tĩnh, theo sát hạ xuống một quân cờ đen.

    Rốt cuộc rơi vào cạm bẫy? Thấy quân trắng dần dần chiếm ưu thế, Quân Mẫn Tâm lộ vẻ vui mừng, không chút nghĩ ngợi hạ xuống một quân cờ, âm thanh thanh thúy: “Phụ thân thua!”

    Một bông hoa lê rơi xuống mái tóc, ngón tay thon dài của Tĩnh Vương vân vê một quân cờ đen, suy tư chốc lát lạnh nhạt nói: “Chưa chắc.”

    Tiếng nói chưa dứt, trong nháy mắt quân đen biến mắt, quân trắng đã bị bao vây.

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, sắc mặt mơ hồ có một tia kinh ngạc và không cam lòng.
    “Đây gọi là tìm đường sống trong cõi chết, thắng con chín mục, là Mẫn Nhi thua.” Tĩnh Vương liếc nữ nhi một cái, đôi mắt màu tím thâm thúy. Ông chỉ chỉ nơi vừa hạ quân cờ đen nói: “Đánh cờ tối kị phập phồng không yên, thích làm lớn công to, Mẫn Nhi chỉ nhìn vào cạm bẫy của mình mà đắc chí, lại không để mắt tới quân cờ nhỏ bé tầm thường này, dẫn tới kém một nước thua cả bàn cờ. Trong cờ có cờ, vòng vòng đan xen, chỉ có người cười cuối cùng mới thật sự là người chiến thắng.”

    Mẫn Tâm thụ giáo, giật mình lại ảo não nói: “Nữ nhi hiểu, tiếp một ván nữa.”

    Tĩnh Vương cười cười, chưa kịp trả lời đã thấy một nội thị từ cửa bên vội vã đi đến, bẩm báo: “Khởi bẩm Vương Gia, có một nam nhân tên Quân Nhàn cầu kiến!”

    “Tiểu Nhàn!” Tĩnh Vương đứng dậy, là một người hỉ nộ không rõ vậy mà khó nén được nội tâm vui mừng, không để ý tới Mẫn Tâm liền vội vã đi lên phía trước, khẽ cất cao âm thanh nói:

    “Hắn đang ở đâu? Nhanh, dẫn ta đi gặp hắn!”

    Quân Nhàn, cái tên này Mẫn Tâm quen thuộc tới mức không thể quen thuộc hơn nữa. Đây là một nam nhân tuấn dật có mái tóc màu xám bạc hiếm thấy, là nam nhân khi nàng còn bé rất thích ôm nàng cười to, sau đó trở thành Tĩnh quốc Đại Tướng quân, là con trai của nữ hoàng Quân Liên Thư và Minh Nhan.

    Đệ đệ cùng cha khác mẹ của Tĩnh Vương, thúc thúc của Mẫn Tâm - Quân Nhàn.

    Nàng nhớ, vào mùa xuân, không lâu sau khi bà nội bệnh nặng qua đời, Minh Nhan mang theo thi thể của bà cùng biến mất, sống chết không rõ. Lúc này thúc thúc mới xuống núi tìm phụ thân.

    Lại nói Trần Tịch chính là do thúc thúc nhặt được từ biên cương Tĩnh quốc.

    Trong đầu ẩn hiện linh quang, Quân Mẫn Tâm cả kinh, suýt nữa bóp vỡ quân cờ bạch ngọc trong tay!

    Trần Tịch??? Trần Tịch!!!!!

    Không sai! Theo trí nhớ kiếp trước, lúc Quân Nhàn thúc thúc tới có mang theo một thiếu niên người Hồ hỗn huyết, lúc đó thúc thúc còn cười nói: “Coi như để làm bạn với cháu gái nhỏ đi.”

    Nàng gần như chạy như điên tới tiền điện, hoa rơi đầy đất.

    Trong sân, mẫu đơn lưu lại, lấm tấm vài bông hồng. Phụ thân đứng đó, sóng vai cùng nam tử tóc bạch kim, run giọng cảm thán nói: “Vậy sao, mẫu thân đại nhân hẳn là một đi không trở lại rồi.”

    Thúc thúc mặc áo bào trắng đứng thẳng người, tuấn dật phi phàm nói gì đó. Một lát sau, âm thanh của phụ thân không khống chế được run rẩy nói: “Á phụ... cũng đi sao!”

    Ánh mắt Quân Nhàn liếc về nữ hài tử trước cửa điện, chỉ thấy nàng mặc một bộ áo xuân màu hồng cánh sen, búi tóc chỉnh tề, con ngươi dịu dàng ngơ ngác nhìn bên này, không ngừng thở dốc.

    Quân Nhàn nghiêng đầu nhìn sang, mái tóc dưới ánh mặt trời tạo thành một đường cong màu bạc, hắn cười ngoắc nàng:

    “Là cháu gái nhỏ sao? Tới tới, để tiểu thúc cẩn thận nhìn một chút!”

    Tĩnh Vương nói: “Mẫn Nhi, mau tới bái kiến thúc thúc con.”

    Nhịp tim rối loạn, khẩn trương đến nỗi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Hai chân Quân Mẫn Tâm giống như mọc rễ đứng im một chỗ, hồi lâu sau mới bình phục tâm tình miễn cưỡng hành lễ, kêu nhỏ: “Mẫn Tâm thỉnh an thúc thúc."

    “Ừm, cháu gái nhỏ gặp ta lần đầu, sợ người lạ!”

    Rõ ràng Quân Nhàn hiểu lầm Mẫn Tâm, chợt giống như nhớ tới gì đó, hắn kéo một thiếu niên thon gầy ở phía sau mình ra, cười nói:

    “Cháu gái nhỏ mau nhìn, tiểu thúc mang tới cho con một người!”

    Thiếu niên kia thân hình thon gầy, vừa rồi trốn ở sau lưng Quân Nhàn cho nên Mẫn Tâm không thấy. Bây giờ chỉ cần liếc mắt một cái, nàng liền ngây người.

    Thiếu niên chỉ mười mấy tuổi, quần ống chẽn đi ủng, là cách ăn mặc của người Hồ, áo ngắn cũ rách chỉnh tề ở trên người hắn lộ vẻ trống rỗng. Trên cánh tay có rất nhiều vết thương chưa khỏi hẳn. Mái tóc xoăn đen chỉ đến đầu vai, che kín nửa gương mặt, lộ ra cái cằm gầy nhọn và đôi mắt màu lam xinh đẹp.

    Lúc này, thiếu niên xinh đẹp phóng khoáng đang lo lắng đứng ở bên ngoài, con ngươi màu lam cảnh giác nhìn chằm chằm người tới.

    Quân Mẫn Tâm gần như muốn thất thanh khóc rống. Chỉ nhìn một cái, chỉ cần một cái nhìn, nàng đã nhận ra!!!!!

    Trần Tịch!!! Thiếu niên thon gầy này chính là Trần Tịch lúc mười tuổi!

    Tiếu thúc vỗ vỗ vai thiếu niên, nói: “Hắn là nô lệ ta cứu trước đó vài ngày từ tay người Hồ, bởi vì trên người có nửa dòng máu người Hán, tính cách lại quật cường nên chịu hết khi dễ của người Hồ, cũng đáng thương. Nếu không chê, coi như là cho cháu gái nhỏ làm bạn đi??”

    Ghét bỏ? Sau khi nàng sống lại vẫn nhớ thương, thâm tâm vẫn tồn tại áy náy đối với A Tịch, sao nàng có thể ghét bỏ!

    Mọi vật yên tĩnh, chỉ có tiếng gió cuốn hoa rơi. Giống như đã trải qua ngàn năm tháng, biển cả hóa nương dâu.

    Nàng nhìn hắn, thiếu niên cũng không chớp mắt nhìn lại, chỉ là trong mắt chứa đựng cảnh giác, thân thể cũng căng thẳng.

    Hai hàng nước mắt trong suốt chảy xuống, tựa như đã trải qua một thế kỷ, thanh âm Quân Mẫn Tâm run rẩy, thiên ngôn vạn ngữ lại chỉ hóa thành một tiếng kêu:

    “Ca….”

    [1]Nguyên tiêu: đêm rằm tháng giêng

    [2]Ngĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không chùn bước

    [3]Giang sơn như kỳ, thiên hạ vì bàn, đây là cường giả chi đạo: giang sơn giống như chơi cờ, thiên hạ là bàn cờ, đây là cách để trở nên mạnh mẽ.

    [4]Cung thương, trưng vũ: các âm trong ngũ âm trong thời cổ Trung Quốc
     
    Hamin137, ntl and Toanha123 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 5: Lần đầu gặp gỡ
    “Ca….”

    Một tiếng gọi nhẹ nhàng gần như phiêu tán theo gió, giống như đã dùng hết hơi sức cả đời của nàng.

    Tĩnh Vương và Quân Nhàn khẽ giật mình kinh ngạc, không ngờ nàng sẽ có phản ứng lớn như vậy.

    Thiếu niên kia cũng ngây người, đôi mắt màu xanh thâm thúy thoáng qua một tia kinh ngạc và nghi ngờ, bộ dạng mờ mịt không biết làm sao.

    Nước mắt làm tâm thiếu niên khẽ đau nhói, một tiếng “ca” nghẹn ngào kia mang theo thật nhiều chua sót. Hắn vẫn trầm mặc không nói như cũ, đứng co quắp, đề phòng trong mắt hầu như đã biến mất không còn.

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới ý thức được, sau khi sống lại, năm tháng quay ngược mười năm, mà giữa nàng và hắn từng chút từng chút cũng trở về con số không.

    Trước đó mấy tháng còn nói muốn "giấu tài, tâm lặng như nước", xem ra hôm nay nàng vẫn chưa học được cách che giấu cảm xúc của bản thân.

    “Mẫn Nhi, sao con khóc?” Tĩnh Vương cúi người dịu dàng lau đi giọt nước nơi khóe mắt nàng.

    Quân Mẫn Tâm lau mặt một cái, cúi đầu nhìn nước mắt thấm vào lòng bàn tay: “Đúng vậy, tại sao con lại khóc?”

    Lúc sau nàng ngẩng đầu, tầm mắt thẳng tắp nhìn thiếu niên: “Không khóc, sẽ không bao giờ khóc nữa.”

    Tĩnh Vương xoa xoa búi tóc nàng không hỏi nữa, tử nhãn hơi nhướn lên nhìn về phía thiếu niên: “Ngươi nghe hiểu tiếng Hán?”

    Do dự một chút, cuối cùng thiếu niên cũng lên tiếng, dùng tiếng Hán lưu loát đáp: “Mẫu thân ta vốn là người Hán bị bắt đi”.

    Tĩnh Vương lại hỏi: “Có tên chứ?”

    Đầu ngón tay Quân Nhàn búng một đóa mẫu đơn đỏ rực nghiêng đầu nói: “Đệ đã hỏi, hắn gọi A Dã Na”

    A Dã Na, một con chim ưng cô đơn.

    Tĩnh Vương đứng chắp tay, trầm ngâm trong chốc lát mới chậm rãi nói: “Nếu đã đến Tĩnh quốc thì cần có một cái tên của người Hán.”

    “Họ Trần”. Thiếu niên vẫn trầm mặc chợt mở miệng, cắt đứt âm thanh Tĩnh Vương: “Ta họ Trần theo mẫu thân, tạm thời không có tên.”

    “Trần Tịch, cô đơn yên lặng” Quân Mẫn Tâm gần như bật thốt lên, sắc mặt thiếu niên đối diện khẽ thay đổi.

    Quân Mẫn Tâm nhìn chằm chằm vào con ngươi kinh ngạc của hắn, nhìn hắn đứng ở phía xa, nàng mỉm cười nói: “Tên của huynh là Trần Tịch”.

    “Tên gọi rất thích hợp." Quân Nhàn gật đầu vỗ vào ót Tiểu Trần Tịch cười nói: “Cái tên tiểu tử này sao lại không biết lễ nghi như vậy? Còn không mau cám ơn Công chúa muội muội ban tên!”

    Gió thổi, mẫu đơn vẫn xinh đẹp. Trước mặt thiếu niên là nữ hài tử xinh đẹp, má lúm đồng tiền như hoa.

    Trần Tịch rũ mắt, ngón tay vân vê vạt áo xanh trắng cũ nát, chẳng biết tại sao hai tai dần dần ửng đỏ.

    Xấu hổ? Quân Mẫn Tâm kinh ngạc. Thì ra Trần Tịch không chỉ tính tình trầm ổn kín kẽ, còn da mặt mỏng!!! Tại sao kiếp trước nàng không phát hiện??!!

    Đang suy nghĩ thì một vị mĩ nhân cung trang màu tím thản nhiên đi từ cửa vào, quần dài kéo đất, tóc đen vấn cao, đây không phải là Tĩnh Vương Phi Liễu thị sao?

    Liễu thị khẽ nhìn một cái đã thấy Quân Nhàn, không che giấu được một tia kinh ngạc xẹt qua đáy mắt.

    Phục hồi lại tinh thần, môi son khẽ mở, bà cúi người chào, cười nói: “Vị này chắc hẳn chính là Vương đệ? Đã nhiều lần nghe Vương Gia nhắc tới Vương đệ là người tuấn dật phi phàm, võ khuynh thiên hạ như nào. Hôm nay gặp mặt quả nhiên là nhân tài tuấn kiệt”.

    Quân Nhàn đáp lễ thở dài nói: “Không dám nhận, không dám nhận. Tẩu tử khỏe!”

    Sau khi gặp mặt nhau thì coi như là người một nhà. Quân Nhàn vẫy vẫy ống tay áo, xoa đầu Trần Tịch nói với Tĩnh Vương: “Ca, tiểu tử này xương cốt thanh kỳ có lực[1], nhận thức cực cao, là một nhân tài. Không bằng để hắn ở bên cạnh đệ tập võ đi!”

    “Nếu hắn nguyện ý thì ở lại, đệ tự làm chủ.” Tĩnh Vương vẫn nở nụ cười ôn hòa trước sau như một, nhưng khi đối mặt với Quân Nhàn thì sắc mặt khẽ thay đổi.

    Ông cúi đầu nói với Trần Tịch: “Nếu ngươi ở lại, đệ đệ dạy ngươi tập võ, ta cũng có thể dạy ngươi học văn. Nhưng đời này ngươi chỉ có thể là người của Quân gia. Ngươi có đồng ý ở lại hay không?”

    Cân nhắc trong chốc lát, thiếu niên nâng mắt kiên định gật đầu.

    “Như thế rất tốt. Từ giờ Trần Tịch chính là nghĩa tử của Bổn vương, nửa chủ tử Tĩnh cung.” Tĩnh Vương kéo bàn tay hai người, ôn hòa như ngọc nói: “A Tịch, đây là nữ nhi độc nhất của Bổn vương, họ Quân tên Mẫn Tâm, năm nay bảy tuổi. Sau này các con là huynh muội, giúp đỡ lẫn nhau, thân như một nhà”

    Liễu Vương Phi biết nhìn sắc mặt lập tức nói: “Vương Gia, trước mang tiểu công tử đi xuống tắm rửa thay quần áo đã.”
    Tĩnh Vương gật đầu, lập tức có thị tỳ xinh đẹp tới giúp Vương Phi đưa Trần Tịch sang phòng tắm Thiên Điện.

    Quân Mẫn Tâm ngơ ngác nhìn theo bóng lưng Trần Tịch, giống như chỉ cần chớp mắt một cái người thương sẽ biến mất, không còn nhìn thấy.

    “Ca, cháu gái nhỏ luyến tiếc tên tiểu tử kia!” Quân Nhàn quay đầu qua trêu ghẹo nói. Mẫn Tâm vội thu hồi tầm mắt, lỗ tai có chút nóng lên.

    Tĩnh Vương bất đắc dĩ lắc đầu cười nói: “Đệ lại không nghiêm chỉnh. Nói dự định của đệ xem, lần này ở Tĩnh quốc luôn? Ca phong đệ làm Đại Tướng quân, thế nào?”

    “Đệ đã từng đồng ý với mẫu thân, sau khi đợi bà và phụ thân đi thì xuống núi nương tựa huynh. Thật là, cũng không biết lão nhân gia nghĩ như thế nào, tự mình vất vả thoát ra khỏi vũng bùn quyền thế, đảo mắt lại đẩy đệ vào trong. Thật ra thì so với làm đồ bỏ Đại Tướng quân, đệ lại muốn sống ở tửu trang chưng cất rượu hơn, nhàn rỗi vô sự thì đi ngao du bốn phương.” Quân Nhàn duỗi lưng một cái, khẽ nhíu mày, thần thái sáng láng.

    “Cũng làm khó đệ đã quen nhàn nhã. Chẳng qua mẫu thân đại nhân và á phụ mất hai mươi năm mới nuôi dưỡng được một võ học kì tài như đệ, nếu đệ không làm nên đại nghiệp, chẳng phải đã phụ lòng mẫu thân cực khổ bồi dưỡng?” Tĩnh Vương vẫn nở nụ cười ấp ám như cũ, đáy mắt chợt lóe lên tia giảo hoạt: “Đệ, đây là đại bất hiếu”.

    Quân Nhàn há miệng, hồi lâu mới ra vẻ thở dài nói: “Đệ sơn dã mãng phu, nói không lại huynh. Đời này 'dã hạc' chỉ có thể ở trong lồng vàng qua ngày, thật đáng thương! Rất là đáng thương!” Dứt lời còn chậc chậc hai tiếng tỏ vẻ cảm khái, đôi mắt đen khẽ híp lại như hồ ly.

    Tĩnh Vương và Mẫn Tâm liếc mắt một cái đều không nhịn được mà 'xì' một tiếng cười vui vẻ.

    Từ trước tới nay, Mẫn Tâm vẫn rất thích vị thúc thúc anh tuấn cởi mở này. Không chỉ bởi vì Quân Nhàn giúp Tĩnh quốc trở thành nước chư hầu của Khương quốc có binh lực cường hãn mạnh nhất, còn bởi vì Quân Nhàn có tính cách thẳng thắn đáng yêu. Thần thái tràn đầy phấn khởi, gương mặt vĩnh viễn như vậy, không nhiễm một hạt bụi, vĩnh viễn mê người.

    Sau khi hàn huyên được nửa nén nhang, Liễu Vương Phi dẫn Trần Tịch trở lại.

    Sau khi tắm rửa, toàn thân Trần Tịch trở nên sạch sẽ chỉnh tề. Hắn mặc áo màu xanh đậm, có thể thấy cổ áo gấm màu xanh nhạt bên trong, giày vải đen mới tinh. Tóc đen ngắn dùng dây cột có hoa văn buộc thành một cái đuôi nhỏ ở sau ót, lộ ra gương mặt sạch sẽ tuấn tú. Đôi mắt màu xanh lam hết sức mê người, trên trán có một sợi tóc xoăn rũ xuống, có một loại mỹ cảm của thiếu niên dị vực.di♧ễٿnٿđà♪n❉lê●q☽uý✯đô☂n

    Trần Tịch vốn có một nửa huyết thống người Hồ, vì vậy ngũ quan thâm thúy, đặc biệt là sống mũi thẳng tắp vô cùng xinh đẹp, nhưng không giống như người Hồ thô lỗ. Một thân Hán phục làm cho những đường cong trên người hắn trở nên nhu hòa không ít, mặc dù bình thường cũng không quá phô trương. Nếu không phải vì thân thể và cằm thon gầy, Trần Tịch cũng được coi như là một Hồ Hán hỗn huyết mỹ thiếu niên rồi.

    “Ơ, thật là một thiếu niên tuấn mỹ”. Quân Nhàn nảy sinh hứng thú, chọc cho mọi người một phen cười nhẹ, đôi tai Trần Tịch khó tránh khỏi lặng lẽ ửng đỏ.

    “Lần này Vương đệ tới bất ngờ, chắc hẳn Vương Gia chưa kịp bố trí phòng ở thích hợp. Vì vậy thiếp thân tự chủ thu dọn Nam điện Nguyệt Hòa cư, mong Vương đệ chấp nhận ở tạm vài ngày, chờ phòng xá xây xong lại tính sau.” Liễu Vương Phi nhìn Tĩnh Vương, uyển chuyển mở miệng nói: “Không biết ý Vương Gia thế nào?”

    Mặc dù Quân Nhàn là thân đệ Tĩnh Vương, nhưng dù sao cũng đã trưởng thành, theo lễ nghi không thích hợp ở nội cung đông đảo nữ quyến, vì vậy chỉ có thể ở ngoại cung hoặc ở bên ngoài cung.

    Tĩnh Vương cười nói: “Nguyệt Hòa cư gần chỗ Bổn vương, dễ dàng lui tới, Vương Phi làm rất tốt. Đợi Bổn vương xem xét chọn cho Vương đệ một phòng trong Tĩnh cung rồi chuyển tới.

    Vương Phi nhìn về phía Quân Nhàn, ngôn ngữ tao nhã lịch sự không thất lễ: “Ủy khuất Vương đệ rồi.”

    Quân Nhàn đã quen tự tại, không khí bây giờ ngược lại làm hắn có chút không tự nhiên, luôn miệng nói: “Không ủy khuất, không ủy khuất.”

    “A Tịch ở với đệ.” Dứt lời Tĩnh Vương cho một đám người hầu lui xuống, cúi đầu nhìn hai đứa trẻ nói: “Mẫn Nhi và A Tịch ra ngoài vui đùa một chút đi, phụ thân có chuyện muốn thương lượng với tiểu thúc.”

    Vương Phi tự giác đưa Mẫn Tâm và Trần Tịch đi ra ngoài sân. Đi được một lúc, bà cong môi cười một tiếng: “Mẫn Nhi đi dạo vườn hoa với tiểu công tử đi, trẻ con luôn dễ quen thuộc, mẫu thân sẽ không quấy rầy các con, được không?”

    Trần Tịch vẫn trầm mặc không nói như cũ, Quân Mẫn Tâm gật đầu một cái. Bàn tay bạch ngọc của Vương Phi vuốt ve Lưu Hải Nhân[2] rũ xuống trước trán nàng, ôn nhu nói: “Đừng để lỡ giờ cơm, đi đi.”

    Dứt lời, Vương Phi thản nhiên đi xa, bóng lưng nổi bật nhiều vẻ, bộ bộ sinh liên.

    Gió nhẹ lướt qua, hoa lê và mẫu đơn lả tả bay xuống, giống như muôn vàn sắc đỏ bay múa, tầm mắt mơ màng của mỹ thiếu niên cùng thiếu nữ giao nhau.

    Quân Mẫn Tâm chủ động bước lên trước, đưa mắt nghiêm túc nhìn Trần Tịch trong chốc lát, chợt đôi tay ôm lấy thân hình thon gầy, dường như muốn tìm kiếm an ủi từ hắn. Tựa như có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói, nàng nhẹ nhàng gọi:

    “A Tịch….”

    Trầm mặc thật lâu.

    Nàng tựa đầu vào vai Trần Tịch, sợi tóc xoăn của thiếu niên trời sinh lạnh băng chạm vào gương mặt nàng. Bên tai chỉ có tiếng gió thổi hoa rơi, cùng với tiếng tim đập hữu lực của Trần Tịch.

    Đôi tai Trần Tịch ửng đỏ. Dường như thời gian đã qua thật lâu, lâu đến nỗi nàng cho rằng Trần Tịch sẽ không nói chuyện với nàng. Nàng mất mát nhắm mắt lại, thở dài thật thấp một hơi mới buông lỏng vòng ôm trong lồng ngực ấm áp mà nàng tham luyến.

    Đúng lúc này, nàng nghe được âm thanh thiếu niên trầm thấp truyền đến, nhỏ như tiếng muỗi kêu, lại rõ ràng khác thường:

    “Công chúa”

    [1]Thanh kỳ có lực: Đơn thuần, mạnh mẽ

    [2]Lưu Hải Nhân: tiên đồng trong truyền thuyết Trung Quốc, trước trán để một chỏm tóc ngắn, cưỡi cóc, tay múa chuỗi tiền.
     
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 6: Thiếu niên tóc xoăn
    Vào mùa vụ giữa hè chói chang, mặt trời trên đỉnh đầu sáng chói chiếu vào mắt khiến mọi người sinh đau, thêm vào đó là tiếng ve kêu tứ phía chưa từng yên tĩnh khiến cả vùng trở nên ồn ào huyên náo.

    Cái nóng khiến cho không khí trở nên vặn vẹo biến hình. Mà trên giáo trường, binh sĩ tựa như không sợ cái nóng, mồ hôi chảy như mưa xếp thành hàng diễn luyện. Mặt trời nóng nực chiếu rọi lên cánh tay lộ ra bên ngoài của các binh sĩ, mồ hôi tinh mịn lấp lánh trên các cơ bắp tráng kiện. Từ xa nhìn lại vô cùng trơn bóng.

    Vân Hoàn vén ống tay áo lên để lộ ra một đoạn cánh tay trắng tuyết, một tay che trước trán một tay không ngừng quơ múa khăn tay quạt gió, nhíu mày nói:

    “Công chúa, thời tiết như này người đi tới thao trường huấn luyện binh giáo để làm gì? Nghỉ ngơi tránh nắng tại thủy tạ[1] trong cung, uống chén ô mai ướp lạnh không phải rất tốt sao!”

    Hơn một ngàn binh sĩ phát ra tiếng hô chỉnh tề hùng tráng. Quân Mẫn Tâm cầm quạt tròn màu trắng đứng ở cửa thao trường nhìn vào bên trong, nàng thấy thúc thúc Quân Nhàn đứng giữa đám binh sĩ. Hắn mặc áo mỏng màu bạc không ngừng đi lại xem xét, thỉnh thoảng sửa lại động tác của binh lính, ở giữa đám binh sĩ tay trần vô cùng nổi bật.

    Không thấy Trần Tịch!!!

    Quân Mẫn Tâm chậm rãi nhìn lướt qua gương mặt rõ ràng không kiên nhẫn của Vân Hoàn, nâng chiếc quạt tròn lên chỉ về phía trước, thanh âm trầm thấp thanh thúy: “Những binh sĩ này bất luận giá lạnh hay nóng bức vẫn gian khổ luyện tập trong thao trường vài canh giờ, còn phải tùy thời chém giết hoặc đối mặt với tử vong trên chiến trường…” Nàng thu hồi quạt tròn chậm rãi quạt vài cái, tiếp tục nói: “Mà chúng ta mới ra khỏi cửa, đi hơn trăm trượng[2] dưới ánh mặt trời, rời nước mát mới một khắc[3] đồng hồ, ngươi lại không chịu nổi?”

    Vân Hoàn là nha hoàn tâm phúc của Vương Phi Liễu thị, được bà tự mình lựa chọn đưa tới hầu hạ Quân Mẫn Tâm, cho nên luôn ỷ vào được sủng sinh kiêu, không giữ mồm miệng. Lúc này thấy Quân Mẫn Tâm nói như vậy, lập tức phản bác:

    “Vâng vâng! Người là Công chúa, muốn làm gì thì chỉ cần nói một câu, chúng tôi trời sinh chính là hạ tiện cho người người sai bảo, nào dám có câu oán hận?”

    Vân Hoàn luôn cho rằng tiểu Công chúa là một quả hồng mềm, nhưng nàng ta hiển nhiên không biết, Quân Mẫn Tâm bây giờ đã không còn là Quân Mẫn Tâm lúc trước.

    Trong mắt Quân Mẫn Tâm vẫn là dịu dàng như cũ: “Ta thân là Vương tộc, đương nhiên thông cảm cho sự khó khăn của hạ nhân, dù sao Vương tộc cũng có uy nghi của Vương tộc”. Nàng quay đầu nhìn Vân Hoàn, đường cong nơi khóe miệng nâng lên sự mỉa mai: “Nhưng hạ nhân cũng nên có bổn phận của hạ nhân, vượt quá giới hạn là không tốt, không phải sao?”

    Một cái chớp mắt kia khiến cả người Vân Hoàn run lên, cảm thấy lạnh lẽo chạy dọc theo sống lưng. Đến khi nàng ta cẩn thận xem xét lại thì tiểu Công chúa vẫn là dáng vẻ yên tĩnh lạnh nhạt, đâu còn thấy sự uy nghiêm vừa rồi? Ánh mắt đó không phải của nữ hài tử. Chẳng lẽ là ảo giác?

    “Ta đi dạo quanh thao trường một lúc, ngươi ở đây chờ ta.” Quân Mẫn Tâm mở miệng, không nhìn nha hoàn bên cạnh đang nghi hoặc lo sợ. Đợi đến khi Vân Hoàn phục hồi lại tinh thần thì bóng dáng nhỏ nhắn của Quân Mẫn Tâm đã ở trong thao trường đầy cát vàng dưới ánh nắng chói chang rồi.

    “Cánh tay nâng cao lên, giống như đang giương cung… Cháu gái nhỏ?” Quân Nhàn đang chỉnh tư thế cho binh sĩ, sải bước vượt qua ôm lấy Quân Mẫn Tâm xoay vòng tại chỗ rồi mới đặt nàng xuống, cười lộ ra hai hàm răng trắng: “Trời rất nóng, sao con lại chạy tới nơi này, ngộ nhỡ bị phơi nắng thành xú hài tử thì làm thế nào? Đi, đến dưới tàng cây thoáng mát nghỉ…Người đâu, mang bình trà lạnh tới đây!”

    Gió thổi làm dải băng mỏng bằng lụa màu xanh nhạt của Quân Mẫn Tâm bay lên. Nàng hỏi: “Tiểu thúc, A Tịch đâu?”

    Sợi tóc màu bạc thấm mồ hôi dính vào trên cổ, Quân Nhàn lấy tay lau mồ hôi hột trên chóp mũi, ôm nàng đến ngồi trên tảng đá dưới tàng cây. Tảng đá lạnh lẽo ngồi lên hết sức thoải mái, Quân Nhàn trêu ghẹo nói: “Chỉ đến tìm tên tiểu tử kia? Xem ra cháu gái nhỏ muốn mỹ lang quân, không cần tiểu thúc rồi!”

    “Tiểu thúc lại trêu con!” Quân Mẫn Tâm bấc đắc dĩ cầm quạt quạt cho Quân Nhàn, gió thổi nâng lên sợi tóc màu bạc của ông, dưới ánh mặt trời tạo ra ánh sáng chói mắt.

    Hạ nhân mang bình trà tới, Quân Nhàn rót cho Quân Mẫn Tâm một chén, sau đó tự rót cho mình một chén.

    “Thật mát, ừm... Rất thoải mái!” Quân Nhàn híp mắt hưởng thụ, nghiêng đầu cười xán lạn với Mẫn Tâm: “Tên tiểu tử A Tịch kia ở phía sau thao trường luyện bắn tên!”

    Biết được Trần Tịch ở đâu, Quân Mẫn Tâm vội vàng để ly trà xuống, cong mắt cười nói: “Cám ơn tiểu thúc, Mẫn Nhi đi đây!”

    “Đợi đã nào…!” Quân Nhàn gọi Quân Mẫn Tâm đang vội vã chạy tới phía sau, đưa cho nàng bình trà còn dư lại một nửa: “Mang cái này cho hắn! Tiểu tử kia cũng luyện hơn nửa ngày rồi. Các con chơi với nhau trước, chờ sau khi thu binh mặt trời cũng không độc nữa, tiểu thúc mang hai con xuất cung đi chơi!”

    Nhớ tới bản thân đã lâu chưa thấy cảnh tượng phồn hoa nơi phố xá Vương thành, con ngươi Quân Mẫn Tâm sáng lên, thanh âm giòn tan nói: “Một lời đã định!”. Dứt lời liền xách bình trà chạy về phía sau thao trường.

    Phía sau an tĩnh hơn rất nhiều so với đằng trước, không có tiếng hô hào cùng cát bụi tung bay. Chỉ có hơn hai mươi người cùng mặc áo bố cận vệ màu xanh, giày vải đen, cổ tay áo dùng sợi dây đỏ thẫm quấn lên chia làm hai hàng hướng về phía bia ngắm luyện bắn cung. Bốn mươi người khác thì ngồi vây quanh trên một cái ghế dài, đều mười sáu mười bảy tuổi, thỉnh thoảng hô lên một tiếng ủng hộ, có lẽ là những tiểu binh thay phiên nghỉ ngơi.

    Trần Tịch là người nhỏ tuổi nhất trong những người này, thấp hơn hẳn một cái đầu so với họ, vì vậy Quân Mẫn Tâm chỉ cần liếc mắt một cái liền thấy được bóng dáng của hắn – hàng thứ nhất người thứ mười tám. Thiếu niên tóc xoăn ấy đứng thẳng tắp như cây tùng xanh, cách nàng chỉ mấy chục bước.

    Trần Tịch giương cung, đôi mắt như loài ưng. Dây cung kéo căng tựa trăng tròn. Từ góc độ này Quân Mẫn Tâm có thể vừa vặn thấy được một bên dung nhan non nớt nhưng hoàn mỹ của Trần Tịch. Nàng dứt khoát tìm tảng đá sạch sẽ ngồi xuống, thưởng thức Trần Tịch anh tuấn lưu loát bắn cung.

    “Ô…ô..ô…n…g” một tiếng. Trần Tịch buông tay, mũi tên bắn ra trúng ngay hồng tâm. Bốn phía đồng loạt reo hò.

    Lại một mũi tên nữa trúng tâm!

    Quân Mẫn Tâm nhìn mà ngây người. Âm thanh mũi tên xuyên thấu hồng tâm khiến nàng khẽ run rẩy. Chẳng biết tại sao, nàng chợt nhớ tới kiếp trước Lạc Trường An bắn một mũi tên vào trái tim nàng, thanh âm làm người ta tan nát cõi lòng. Mỗi khi nhớ lại quá khứ, nàng đều tự an ủi mình đó chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng đến bây giờ cuối cùng nàng cũng hiểu, đó không phải là mơ!
    Quân Mẫn Tâm xác thực đã chết rồi, đã chết trong hồi ức.

    Rõ ràng ngồi ở nơi thoáng mát, nhưng nàng lại cảm thấy ánh mặt trời đặc biệt chói mắt, nóng đến nỗi nàng bắt đầu mê man. Ý thức căng ra, tiếng reo hò ủng hộ bốn phía cũng trở nên huyên náo khác thường. Nàng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, ánh mắt tan rã, gần như hôn mê.

    Lúc này, tên trong ống Trần Tịch đã hết, 20 mũi tên toàn bộ trúng tâm. Hắn đổi phiên tới nghỉ ngơi, vừa ngẩng đầu thì thấy một bóng dáng nhỏ bé quen thuộc ngồi một mình trên tảng đá cạnh cây đa, không nhúc nhích giống như không có sức sống.

    Hắn dừng một chút, chuẩn bị đi tới phía nàng.

    Không ngờ Quân Mẫn Tâm tự mình đứng lên, bước chân hơi lảo đảo, sau đó yếu ớt cười với hắn: “A Tịch, ta mang trà tới cho huynh.”

    Bốn phía có mấy thiếu niên thính tai nghe được, lập tức trở nên ồn ào trêu chọc: “Ơ, đây là muội muội xinh đẹp nhà ai vậy Trần Tịch?”

    “Tiểu cung nữ năm nay mới tới sao, cũng thật biết chăm sóc!”

    “Cái tên tiểu tử Trần Tịch này thật có phúc, mới đến có mấy tháng đã có muội muội nhìn trúng rồi!”

    Trần Tịch đã cao hơn một chút so với lần đầu gặp gỡ, tóc dài rồi, thân thể cũng không còn thon gầy, da thịt trắng nõn bị phơi thành màu lúa mạch khỏe mạnh, mồ hôi hột trong suốt.

    Quân Mẫn Tâm cười đưa bình trà lạnh qua, lại dẫn đến một trận huýt sáo trêu trọc xung quanh. Trần Tịch cúi đầu nhận trà, gương mặt không phụ sự mong đợi của mọi người hiện lên mấy phần ửng đỏ.

    “Tạ Công chúa.”

    Hắn nhỏ giọng nói, một mình đối mặt với Quân Mẫn Tâm vẫn mất tự nhiên như cũ. Thấy sắc mặt Quân Mẫn Tâm có chút tái nhợt, hắn rất muốn hỏi nàng có phải trúng gió hay không. Nhưng lời nói đến khóe miệng cuối cùng lại không thể phát ra.

    Có lẽ là làm đầy tớ mãi quen rồi, nhất thời không sửa được, Trần Tịch phân biệt tôn ti chủ tớ vô cùng rõ ràng. Mấy tháng trước hắn thấy công chúa một lần sẽ quỳ một lần.

    Quân Mẫn Tâm cười cười, nàng thật vất vả mới sửa lại tật xấu quỳ xuống của Trần Tịch. Mặc dù bây giờ giọng nói vẫn hết sức cung kính, nhưng đã không còn lạnh nhạt như trước nữa.

    Bốn phía im lặng một lúc lâu, những thiếu niên ồn nào huyên náo từng người một nghẹn họng trân trối nhìn Quân Mẫn Tâm, lắp bắp phun ra mấy chữ:

    “Công… Công… Công chúa?!”

    Sau một hồi trầm mặc quỷ dị, mười mấy thiếu niên chợt đồng loạt quỳ xuống, đồng thanh hô: “Ra mắt Công chúa Điện hạ!”

    Âm thanh như chuông lớn, giống như tuyên truyền giác ngộ. Quân Mẫn Tâm thở dài, bất đắc dĩ cười khổ.

    Mặt trời nghiêng về phía đỉnh núi, Quân Mẫn Tâm đã sớm ở trên xe ngựa chờ. Sau khi thu binh, Quân Nhàn đổi một thân áo trắng nhẹ nhàng đúng hẹn tới, mái tóc màu bạc dùng dây buộc ở sau gáy khiến ông thêm mấy phần tuấn tú.

    Trần Tịch cũng đổi một thân áo dài màu trắng chạy tới, tóc xoăn đen nhánh cột lại, trước trán vẫn có một sợi tóc đen rũ xuống như trước, anh khí bừng bừng.

    Lên xe ngựa, hắn hướng Quân Nhàn ôm quyền, cung kính nói: “Đồ nhi tới chậm, để sư phụ và Công chúa chờ lâu.”

    Quân Nhàn không để ý phất tay một cái, vén rèm lên nói ra ngoài: “Lên đường đi! Phải quay lại vào giờ tuất trước khi cửa cung đóng lại, không thể để Vương huynh phát hiện.”

    Quân Mẫn Tâm nhìn ông cụ non Trần Tịch một chút, lại nhìn tiểu thúc một thân ngiêng ngả lay động quạt giấy một chút, không khỏi mím môi cười một tiếng.

    Cảm giác một niềm hạnh phúc tự nhiên nảy sinh: Đều trở về, tất cả những người thân của nàng đều đã trở về!

    -Hết chương 6-

    [1]Thủy tạ: Nhà nổi trên nước.

    [2]Trượng: Một trượng bằng mười thước

    [3]Một khắc: 15 phút
     
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 7: Tỳ bà như máu
    Mặc dù Vương thành hôm nay không bằng một nửa kinh thành năm đó của Ly quốc, nhưng dưới sự cai trị của Tĩnh Vương vẫn phồn hoa như lúc ban đầu. Thị dân nâng tay áo thành mây, người đông như kiến. Trong thành dùng xe ngựa bất tiện, vì vậy ba người xuống xe đi dạo.

    Du ngoạn xunh quanh một hồi, Quân Mẫn Tâm chợt nghe phía xa tựa như có tiếng tỳ bà quen thuộc lúc có lúc không, nàng ngẩn ra bất giác dừng chân lắng nghe. Không ngờ trên đường người đi đông đúc xô đẩy nhau, chỉ trong chốc lát Quân Mẫn Tâm bị lạc mất mấy người Quân Nhàn.

    Trời chiều thu hẹp chỉ còn lại một chút ánh chiều tà, kết thúc một ngày hè nóng nực. Trên đường người qua lại thưa dần, các cửa hàng đều thu dọn chuẩn bị đóng cửa. Quân Mẫn Tâm bị lạc một mình đứng trước cửa một tiệm tạp hóa, lẳng lặng nhìn người đi đường lui tới.

    Nàng thầm than trong lòng: Trời sắp tối rồi, mình mặc cẩm y hoa lệ như vậy không nên để bọn môi giới bán người trói đi bán mới tốt!

    Đang suy nghĩ thì nghe sau lưng có một âm thanh khàn khàn già nua truyền đến: “Tiểu cô nương, có cần lão hủ xem cho cô nươg một quẻ?”

    Quân Mẫn Tâm quay đầu lại , lúc này nàng mới phát hiện ra trên thềm đá cạnh tiệm tạp hóa có một vị lão giả mặc áo bào màu xám đen, tuổi đã lớn, tóc bạc da mồi, cằm gầy nhọn để một chòm râu màu xám trắng.

    Lão giả nhắm mắt dưỡng thần, đôi tay khép lại trong tay áo, phía trước dùng một tấm vải rách bày gian hàng bát quái, trên đó bày trí những vật dùng để xem bói, trên cây gậy trúc treo một lá cờ, trước sạp người xem thưa thớt, tiền đồng trong chén không có một phân lộ ra vẻ đìu hiu nghèo túng.

    Quân Mẫn Tâm nhìn lão giả đang nhắm mắt khép tay, không xác định hỏi: “Lão tiên sinh đang nói chuyện với ta sao?”

    Ngay cả mí mắt lão giả cũng không buồn nâng chỉ run chòm râu hỏi ngược lại: “Trước mặt lão hủ còn có người khác sao?”

    Kỳ quái, lão tiên sinh này nhìn rất quen, chẳng lẽ kiếp trước đã từng gặp qua?

    Cảm giác quen thuộc khiến Quân Mẫn Tâm cực kì nghi ngờ. Suy nghĩ một chút, nàng thoải mái ngồi xổm trước sạp bát quái của lão giả hỏi: “Lão tiên sinh biết bấm Thiên Cơ?”

    Lão giả không gật đầu cũng không lắc đầu, lấy giấy bút: “Thiên Cơ chưa nói tới, bất quá có thể biết được quá khứ đã qua.”

    Quân Mẫn Tâm suy tư trong chốc lát, cầm bút viết lên giấy một chữ “Tịch” nói: “Thỉnh lão tiên sinh phân giải chữ này.”

    Tư thế lão giả vẫn không thay đổi, vừa mở mắt nhìn sau đó rất nhanh nhắm mắt lại, chậm rãi nói: “'Tịch' trên là nhà, dưới là thúc, nhà là nơi che mưa chắn gió, thúc là người thân. Người này nhất định là người trung nghĩa đáng để dựa vào cả đời, là người dễ thân cận. Chỉ là….” Lão giả dừng lại, sau đó nói tiếp: “Chỉ là chữ 'Tịch' quá mức vắng lạnh, vả lại nét bút cô nương mạnh yếu không đều, lộ vẻ do dự. Lão hủ xin khuyên cô nương một câu: Có vài thứ mất đi chính là vĩnh viễn, có vài người quay lại chính là cả đời.”

    Nghe được câu nói sau cùng, lòng Quân Mẫn Tâm run lên một cái: Có vài thứ mất đi chính là vĩnh viễn, có vài người quay lại chính là cả đời. Sự việc kiếp trước đoán thật chính xác a!

    Lão giả trước mặt lại hỏi: “Cô nương, vì sao không xem cho mình?”

    Quân Mẫn Tâm khẽ cười khổ, từ trong túi nhỏ móc ra một khối bạc vụn thả vào trong chén nhưng không trả lời. Không nói lão giả này xem có linh nghiệm hay không, chẳng biết tại sao, nàng chính là không muốn người khác đoán ra chuyện cũ trước kia, nàng vĩnh viễn không muốn nhớ tới. Hoặc là nói, nàng đang sợ.

    “Tiểu cô nương cho nhiều vậy, không bằng lão hủ xem chữ cho cô nương?” Dứt lời, lão giả cầm bút, trên một tờ giấy trắng khác viết lên một chữ 'vũ' phiêu dật[1], viết xong đôi tay lại khép lại vào trong tay áo, nói:

    “Vũ là 'cánh', theo gió mà lên. Tất có thể giúp cô nương đi lên Cửu Tiêu Bảo Điện. Nhưng, 'vũ' cũng là con dao hai lưỡi sắc bén, một thanh trong triều, một thanh hướng ra ngoài. Dùng tốt thì là một bước lên mây, dùng không tốt chính là lưỡi dao sắc bén hại người hại mình. Tiểu cô nương, phải thận trọng!”

    Quân Mẫn Tâm nghe xong tuy trong lòng tràn đầy nghi ngờ nhưng vẫn gật đầu nói: “Đa tạ tiên sinh chỉ điểm.”

    Cảm giác quen thuộc trong lòng càng dâng lên mãnh liệt. Rốt cuộc là vào lúc nào, nơi nào đã gặp qua lão nhân này đây?

    Quân Mẫn Tâm đứng dậy, khi cúi đầu liếc mắt thoáng qua, nàng lập tức ngây người. Nàng nhìn thấy thanh tỳ bà kia! Một thanh tỳ bà lẳng lặng nằm sau lưng lão giả, một thanh tỳ bà đỏ tươi như máu!

    Nàng đã nhớ ra mình từng gặp lão giả ở nơi nào.

    Kiếp trước, năm nàng tám tuổi cùng tiểu thúc và Trần Tịch xuất cung du ngoạn, không ngờ lạc mất bọn họ. Khi đó Quân Mẫn Tâm cũng đứng trước một tiệm tạp hóa khóc nức nở. Cho đến khi có một vị lão đạo kì quái ở sau cửa hàng tặng cho nàng một thanh tỳ bà máu đỏ, nàng mới dừng tiếng khóc thút thít lại. Quân Mẫn Tâm vô cùng yêu thích thanh tỳ bà này, vì vậy vẫn mang theo bên người mười năm, cho đến khi nàng mười tám tuổi chết đi.

    Sẽ không nhận lầm, màu sắc thanh tỳ bà này, mỗi một dây cung mỗi một hoa văn đều cực kì quen thuộc với nàng!

    Lão giả thấy Quân Mẫn Tâm thất thần nhìn tỳ bà đỏ, hắn cười thần bí, ôm lấy tỳ bà chỉnh dây đàn, ngón tay thon dài gảy lên mấy nốt nhạc leng keng.

    Sau đó, từng nốt nhạc giống như tập trung tại đầu ngón tay lão giả, chảy xuôi thành dòng sông nhỏ êm ái.

    Tiếp đó là một tiếng xé rách như tơ, tiếng đàn đột nhiên thay đổi, khúc điệu trở nên cao vút dày đặc như cuồng phong sậu vũ[2], vừa như hàng nghìn đợt sóng tức giận gào thét, khiến cho người ta cảm thấy gió thổi không ngừng, bất an lo lắng.

    Đầu ngón tay lão giả linh hoạt dùng tốc độ nhanh nhất bay múa trên dây đàn, tùy ý gảy lên khúc điệu khí thế hùng hồn, trước mắt phảng phất như có thiên quân vạn mã gầm thét lao đến, đao quang kiếm ảnh phong hỏa lang yên[3], chẳng mấy chốc thiên hôn địa ám đất rung núi chuyển! Đao kiếm! Tinh kỳ! Liệt hỏa! Kèn hiệu! Chém giết! Khí thế cường đại đập vào mặt làm lòng người nổ tung, tuyên truyền giác ngộ!

    Cuối cùng tứ huyền[4] đảo qua, thanh âm im bặt.

    Người đi đường đều dừng chân ồn ào nhìn về bên này, vẻ mặt chấn động. Trong nháy mắt bốn phía có thể nghe thấy tiếng kim rơi trên mặt đất, chỉ có âm thanh lượn lờ, quẩn quanh không dứt.

    Quân Mẫn Tâm cũng bị tiếng tỳ bà dọa cho sợ ngây người, nàng nhớ tới lời Quân Liên Thư từng nói với nàng: “Trong tiếng tỳ bà của ngươi có thiên quân vạn mã?”

    Sai lầm rồi, sai lầm rồi!!
    Kiếp trước mình gảy tỳ bà mười năm, nói gì một khúc có thể kinh diễm tứ phương, cuối cùng cũng chỉ biết một chút điệu khúc dân gian Giang Nam không đau đớn!

    Cái gì là thiên quân vạn mã? Cái gì là tỳ bà? – Đây mới thật sự là tỳ bà!

    “Tỳ bà thế nào?” Lão giả vẫn hạ mí mắt như trước, nhàn nhạt hỏi.

    Quân Mẫn Tâm không biết ông ta hỏi 'thanh tỳ bà này thế nào' hay là 'ông ta gảy tỳ bà thế nào?'. Nàng im lặng hồi lâu mới nói: “Tỳ bà như máu, màu sắc đỏ tươi như vậy gợi người nhớ tới máu chim quyên. Tiểu nữ bất tài, không cách nào xuất ra được một phần vạn tiếng tỳ bà tuyệt diệu như lão tiên sinh. Chỉ cảm thấy một khúc đi qua, giống như bản thân đã tự mình trải qua một cuộc chiến lớn không gì sánh được, rung động bên trong không thể nói thành lời!”

    Lão giả nghe vậy chợt cười ha ha, nói: “Lần trước khi thấy cô nương, cô nương còn vô dụng đứng ở nơi này khóc nức nở. Hôm nay gặp lại, quả nhiên cô nương khiến lão hủ thay đổi cách nhìn! Như vậy, tỳ bà này tặng cô nương!”

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi!

    Lần trước gặp nàng? Theo lý mà nói sau khi nàng sống lại, năm tháng cũng sẽ bắt đầu lại từ đầu. A Tịch không nhận ra nàng, sao lão đạo này có thể? Ông ta nói lần trước gặp nàng, tức là lão đạo cũng nhớ chuyện kiếp trước của nàng. Làm sao có thể! Làm sao có thể!

    Chẳng lẽ… Mình sống lại có liên quan tới lão đạo?!

    Trong lòng nàng muôn vàn nghi ngờ. Trong phút chốc, ngàn vạn suy nghĩ ập tới. Đến khi Quân Mẫn Tâm phục hồi tinh thần thì lão đạo đã sớm đi xa, chỉ còn thanh tỳ bà đỏ tươi như máu nằm lẳng lặng dưới chân nàng. Quân Mẫn Tâm ôm tỳ bà đuổi theo, vội vàng la lên: “Lão tiên sinh! Lão tiên sinh xin dừng bước! Xin tiên sinh chỉ giáo!”

    Từ sâu trong dòng người, thanh âm lão đạo vững vàng truyền đến: “Ta chỉ nói cho cô nương biết, khúc tỳ bà này gọi 'Thiên Quân Phá', nhớ lấy!”

    Thiên Quân Phá… Thiên Quân Phá, một khúc tỳ bà phá nghìn quân!

    “Thiên Quân… Phá” Quân Mẫn Tâm ôm tỳ bà đứng trong dòng người kinh ngạc, tự lẩm bẩm.

    Khi đó dù thế nào Quân Mẫn Tâm cũng không ngờ được chính thanh tỳ bà này sẽ thay đổi số mạng cả đời của nàng. Thế nhưng nàng cũng chưa từng chú ý tới, phía dưới ống tay áo lão giả là những khớp xương thon dài vì nàng gảy lên khúc điệu, đôi tay trắng nõn linh hoạt, trẻ tuổi như vậy, xinh đẹp như vậy.

    Khi Quân Nhàn và Trần Tịch đang lo lắng đi tìm thì thấy được bóng dáng Quân Mẫn Tâm gầy yếu nhỏ bé đứng cô đơn giữa đường, ánh mắt phức tạp nhìn về phương xa. Người xung quanh vội vàng đi qua, mà lẳng lặng nằm trong ngực nàng là một thanh tỳ bà xinh đẹp đỏ tươi. Tỳ bà như máu, kiều diễm như vậy làm cho người nhìn thấy hoảng, không biết vì sao tâm đau.

    Trở lại trong cung, Quân Mẫn Tâm thử gảy qua khúc điệu 'Thiên Quân Phá' mà lão đạo dạy nàng, nhưng thủy chung không gảy được khúc điệu oanh liệt khoáng đạt như vậy, suy cho cùng vẫn không có được một phần khí thế thiên quân vạn mã.

    Ngoài cửa sổ đã là ánh chiều tà. Nhiều lần luyện tập không có kết quả, Quân Mẫn Tâm thở dài một tiếng đặt tỳ bà xuống, xoa xoa cánh tay đau nhức.

    “Tỳ bà tốt!” Đúng lúc này, cửa phòng bị người đẩy ra, Quân Nhàn cười thong thả bước vào: “Nghe cháu gái nhỏ gảy tỳ bà, tài nghệ đúng là vô sự tự thông[5], quả là kỳ tài!”

    Kiếp trước nàng không màng chính sự, cả ngày đắm chìm trong dây đàn vũ nhạc, nàng đã khổ luyện đàn tỳ bà mười năm, sao có thể vô sự tự thông?

    Vừa thấy nam tử tuấn mỹ cả người triều phục nguyệt sắc, Quân Mẫn Tâm hơi buồn bực, nhào vào lòng tiểu thúc cười nói: “Sao tiểu thúc lại tới đây? Vân Hoàn, mau mang trà!”

    Vân Hoàn lập tức rót trà ngon, cung kính dâng lên.

    Mấy ngày trước Vân Hoàn vì nói năng lỗ mãng, Quân Mẫn Tâm phạt nàng ta đứng ở bên ngoài. Kết quả ngày hôm đó Quân Mẫn Tâm cùng nhóm tiểu thúc ra cung chơi đùa, quên chuyện này không còn một mống. Đợi đến xá lệnh của Công chúa thì Vân Hoàn đã đứng dưới ánh nắng chói chang cả một buổi chiều, cuối cùng chịu không nổi hôn mê bất tỉnh. Từ đó về sau Vân Hoàn thu liễm rất nhiều, thỉnh thoảng nói chuyện đều là giọng nhỏ nhẹ, khi nàng ta nhìn Quân Mẫn Tâm, ánh mắt vẫn lộ vẻ khiếp sợ.

    Quân Nhàn mở nắp thổi đi lớp trà vụn, uống một ngụm khen: “Trà ngon!” Chọc cho Quân Mẫn Tâm mím môi cười.

    “Hôm nay tiến cung trao đổi với Vương huynh chuyện biên chế Tĩnh quân, thuận tiện mang đồ tốt đến cho con.”

    Hắn đặt ly trà xuống, giữa trường bào lưu vân lấy ra một thanh đoản kiếm màu đen nhẹ nhàng đặt lên bàn, tựa như đối đãi với một món trân bảo dễ vỡ, chậm rãi mở miệng nói: “Thanh đoản kiếm này gọi 'Thanh Hồn', là bảo vật thượng cổ chém sắt như chém bùn. Mặc kệ giết bao nhiêu người thanh kiếm cũng không dính một giọt máu. Lúc trước vốn là chiến lợi phẩm phụ thân đưa cho mẫu thân khi bà còn là nữ hoàng Ly quốc, những năm nay vẫn mang theo người. Trước khi mẫu thân mất lưu lại di ngôn, để ta mang thanh kiếm này giao lại cho con. Mấy hôm nay nhiều chuyện quên mất việc này, hôm nay ta đưa lại cho con.”

    Đầu ngón tay Quân Mẫn Tâm mềm mại chậm rãi chạm vào thân kiếm lạnh như băng, không tin được nói: “Bà nội nói… Đưa cho con?”

    “Đúng vậy. Thanh Hồn là vương giả chi nhận[6], hôm nay bà chịu truyền nó cho con là nói rõ lão nhân gia rất để mắt tới con!”

    Quân Nhàn vuốt đầu nhỏ của nàng nói: “Ta lại cảm thấy thanh kiếm này sát khí quá nặng. Thôi, nếu con không thích sẽ đưa người khác!”

    [1]Phiêu dật: phóng khoáng.

    [2]Cuồng phong sậu vũ: mưa rào gió lớn.

    [3]Phong hỏa lang yên: khói báo động.

    [4]Tứ huyền: nốt nhạc trong nhạc dân tộc tương đương với nốt thứ 6 trong giản phổ.

    [5]Vô sự tự thông: không cần thầy dạy cũng biết

    [6]Vương giả chi nhận: lưỡi dao vương giả
     
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 8: Tặng thanh hồn
    Ngày hôm sau, theo thói quen Quân Mẫn Tâm tới Lai Nghi điện thỉnh an cha nương.

    Tĩnh Vương đang đánh cờ cùng tiểu thúc dưới tàng cây lớn trước cửa điện, hai nam nhân tuấn nhã một trắng một tím như bức tranh thủy mặc tinh xảo xinh đẹp. Gió mát phất qua thủy tạ Bạch Liên, quân cờ đặt xuống tạo nên âm thanh trong trẻo.

    Mà Liễu Vương Phi lại một thân một mình ngồi ở ghế mây thêu hoa, kim trong tay chậm chạp không hạ xuống, thất thần nhìn Tĩnh Vương và Quân Nhàn. Đôi lông mày cong cong xinh đẹp nhẹ xoắn lại, ngưng kết với nhau gạt không hết ưu sầu.

    Gần đây mẫu thân không hay cười. Quân Mẫn Tâm nghĩ ngợi đi tới nói: “Mẫu thân, người sao vậy?”

    “A, Mẫn Nhi tới” Vương Phi phục hồi lại tinh thần, thả đồ may vá trong tay xuống, kéo Mẫn Tâm vào trong ngực nhẹ giọng than thở: “Không sao. Chỉ là gần đây cảm thấy… Tình cảm giữa phụ thân con và thúc thúc vô cùng tốt!”

    Thất thần trong chốc lát, Vương Phi gần như đau thương thở dài nói: “Hai huynh đệ bọn họ, thật… thật rất thân mật đấy.”

    Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm ẩn ẩn cảm thấy dường như giọng nói mẫu thân có gì đó không đúng. Nhưng suy nghĩ một chút lại cảm thấy phụ thân và tiểu thúc là huynh đệ ruột, cũng là những nam nhân có tài, quan hệ bọn họ tốt thì có gì kì quái?

    Quân Mẫn Tâm tâm sự nặng nề, trở về phòng lật vài tờ “Ly sử: Sự tích Phượng An còn lưu lại” (Chú thích: Phượng An là triều đại trước của nữ hoàng Quân Liên Thư), trong đó có một đoạn: “Phượng An năm thứ nhất, Khương quốc đại bại, phái sứ giả đến Ly quốc cầu hòa. Sứ giả Khương quốc nói chuyện vô lễ, Nữ hoàng nổi giận, cầm Thanh Hồn kiếm giết chết sứ giả, triều đình đổ máu tươi! Những người có mặt đều e sợ thiên uy, quỳ xuống không dám mở miệng…”

    Quân Mẫn Tâm liếc mắt về phía kiếm Thanh Hồn treo ở trên tường, thầm nghĩ thế nhưng đương triều xảy ra chiếm giết, bà nội quả là một người ngoan tuyệt! Cũng không biết thanh kiếm này đã dính máu tươi bao nhiêu người

    Hôm qua Mẫn Tâm vốn định đưa Thanh Hồn cho tiểu thúc, nhưng Quân Nhàn nói hắn chỉ dùng được trường kích, làm thế nào cũng không chịu nhận lấy Thanh Hồn.

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, gỡ Thanh Hồn treo trên tường xuống, lại tìm kiếm trong phòng một hồi, tìm ra một cây sáo kim lần trước xuất cung mua được. Nàng đẩy cửa phòng, một mình xuất cung tới chỗ Quân Nhàn và Trần Tịch.

    Nơi ở tiểu thúc cũng không xa cửa Ly cung, đi hai khắc liền ra khỏi cửa đông, đi bên phải một lúc, sát đường là một phủ không lớn, vòng đồng trên cửa gỗ hết sức đơn giản, không có khí chất giàu sang. Đây là nơi ở của tiểu thúc và Trần Tịch.

    Bởi vì đã tới mấy lần nên lão quản gia trong phủ cũng nhận ra Quân Mẫn Tâm, vội vàng cung kính mời nàng vào phủ. Trong sân rất an tĩnh, trồng vài cây quế, tôi tớ cũng chỉ có một tiểu tỳ lanh lợi hầu hạ nước trà thức ăn và một phụ nữ trung niên phụ trách giặt quần áo, một gã sai vặt quét dọn thêm lão quản gia là bốn người. Trong viện đơn giản sạch sẽ không chút xa hoa, thật sự không giống như phủ đệ của một Vương tộc.

    Bởi vậy mà Quân Mẫn Tâm tăng thêm mấy phần kính nể và sùng bái.

    Lúc này tiểu thúc vẫn còn ở trong cung chưa trở lại. Nghe nói Trần Tịch đang ở hậu viện đọc sách, Quân Mẫn Tâm cho lão quản gia lui xuống tự mình đi tới hậu viện.

    Hậu viện Quân phủ hết sức trống trải, góc tường bày một hàng binh khí đao thương kiếm kích, có lẽ là để dễ dàng cho việc luyện võ.

    Trong sân trồng hai gốc cây to trăm năm, hình ảnh ấm áp, tiếng ve kêu không dứt. Toàn thân Trần Tịch mặc áo mỏng nhẹ nhàng khoan khoái nằm trên ghế dài dưới tàng cây đọc sách, hai tay để sau ót, trên mặt để một quyển sách dày, hai chân đi giày đen đặt trên bàn đá phía đối diện.

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, chợt cảm thấy buồn cười: Tên tiểu tử A Tịch này hẳn là đọc sách đến ngủ thiếp đi!

    Ánh mặt trời giữa hè xuyên thấu qua tầng tầng lá cây tạo thành những điểm vàng nhỏ, rơi vào trên người thiếu niên đang ngủ đến mãn nguyện, mạnh mẽ và không màng danh lợi. Trong giây lát đó có một loại cảm giác ấm áp kì lạ chậm rãi dâng lên trong lòng Quân Mẫn Tâm, dường như ngón tay bốn mùa lạnh như băng cũng được sưởi ấm. Chỉ cảm thấy một màn duy mĩ trước mắt này so với với ánh mặt trời giữa hè còn chói mắt hơn.

    Quân Mẫn Tâm giật mình, cất bước về phía thiếu niên đang nghỉ ngơi. Không ngờ Trần Tịch rất cảnh giác, lập tức bị tiếng bước chân đánh thức liền cầm sách ngồi dậy, đôi mắt sắc như sói, bộ dáng vận sức chờ phát động.

    Thấy người đến là Quân Mẫn Tâm, ánh mắt của hắn dần dần trở nên nhu hòa, vội đứng dậy ôm quyền khom người nói: “Bái kiến Công chúa.”

    “A Tịch không cần xa lạ như vậy, phụ thân đã nói, riêng chúng ta có thể xưng huynh muội.” Quân Mẫn Tâm nở một nụ cười mềm mại, cố gắng rút ngắn khoảng cách với Trần Tịch: “Huynh cứ gọi ta Mẫn Nhi.”

    Mẫn Tâm phát hiện, hôm nay Trần Tịch chỉ buộc nửa tóc, nửa còn lại giống như hồ nước mềm mại xõa ở đầu vai, gió nhẹ thổi vén lên những sợi tóc xoăn trên trán hắn rơi xuống sống mũi thẳng tắp. Đôi mắt màu xanh lam dưới ánh mặt trời càng thâm thúy động lòng người.

    Quân Mẫn Tâm nhìn cuốn sách trong tay hắn, hiếu kỳ nói: “A Tịch đang xem binh thư?”

    “Là “Thơ lễ”, Vương Gia dặn ta mỗi ngày đọc vài quyển, tu thân dưỡng tính. Công…” Hắn hơi dừng lại, tiếng gọi thân thiết 'Mẫn Nhi" kia vẫn không cách nào nói ra khỏi miệng, thiếu niên hỗn huyết cao gầy có chút không tự nhiên sờ sờ mồ hôi hột nơi chóp mũi, tay nắm cuốn sách thả ở bên người, mặt cúi thấp nói: “Vì sao người lại tới đây, cũng không để hạ nhân thông báo một tiếng??”

    Lấy thanh đoản kiếm trong ngực ra, khóe môi Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng cong lên: “Hôm qua lấy được một thanh kiếm tốt, gọi Thanh Hồn. Tiểu thúc nói kiếm thuật của huynh không tệ, huynh xem có thích không? Thích sẽ đưa cho huynh.”

    Trần Tịch chỉ nhìn kiếm Thanh Hồn một cái, vỏ kiếm đen nhánh, lóe lên ánh sáng uy nghiêm lộng lẫy, ẩn ẩn lộ ra sát khí, lập tức nhìn ra kiếm này là chí tôn chi bảo. Vội vàng khom người ôm quyền nói: “Trần Tịch không dám nhận, kính xin Công chúa giữ lại phòng thân!”

    Huynh ấy nói 'không dám nhận' chứ không phải là 'không muốn'. Quâm Mẫn Tâm nghĩ, quả nhiên làm gì có thiếu niên tập võ nào không thích bảo kiếm danh mã[1]? Vì vậy nàng đưa kiếm lên phía trước thêm một chút nói:

    “Ta cũng không tập võ, đáng tiếc tiểu thúc nói thân thể ta không thích hợp tập võ, tuyệt thế hảo kiếm như vậy lưu lại bên ta thật là lãng phí. A Tịch đừng từ chối, cầm đi! Cái này thật sự rất nặng.”

    Thấy Trần Tịch lộ vẻ khó xử, vẫn còn do dự, Quân Mẫn Tâm lại cười nhạt nói: “Về sau chờ A Tịch luyện công phu thật tốt, tới bảo vệ ta là được rồi, cũng không uổng công hôm nay đưa kiếm Thanh Hồn cho huynh.”

    Nghe vậy, Trần Tịch có chút kinh ngạc ngẩng đầu, ánh mắt phức tạp nhìn nàng hồi lâu, cuối cùng chậm rãi đưa tay nhận lấy kiếm Thanh Hồn, tay giơ quá đỉnh đầu, quỳ một gối xuống đất gằn từng chữ:

    “Trần Tịch, cám ơn Công chúa!”

    Chờ A Tịch luyện công phu thật tốt, tới bảo vệ ta là được rồi… Dường như lúc này có cái gì đó lặng lẽ hòa tan, mọc rễ đâm chồi.
    “Đứng lên đi!!” Quân Mẫn Tâm bất đắc dĩ lắc đầu, than nhẹ một tiếng: “Gọi ta Mẫn Nhi, như thế nào mà tật xấu xa lạ này sửa không được?”

    Trần Tịch đứng dậy, dưới ánh mặt trời rút kiếm Thanh Hồn ra, kiếm quang chiếu vào con ngươi kiên định mà thâm thúy của hắn, phát ra ánh sáng cô đơn trong trẻo. Một mảnh lá cây bị gió thổi, nhẹ nhàng rơi xuống mũi kiếm lập tức bị chém làm hai.

    Con ngươi Quân Mẫn Tâm sáng lên, thầm nghĩ trong lòng: Quả nhiên là xuy mao đoạn phát[2], kiếm tốt chém sắt như chém bùn.

    Trần Tịch tiện tay cầm kiếm, kiếm tra vào vỏ phát ra âm thanh giòn vang, mặc dù hắn là người trầm mặc ít nói nhưng lúc này cũng không che giấu được mừng rỡ trên mặt cùng với sự hài lòng, khen: “Kiếm tốt!”

    “Huynh thích là được rồi.”

    Một cơn gió mát thổi qua. Quân Mẫn Tâm chần chừ hồi lâu, mới chậm rãi từ trong tay áo lấy ra cây sáo kim đưa cho Trần Tịch, nhưng không dám ngẩng đầu nhìn thẳng hắn, chỉ rũ mắt có chút ngượng ngùng nói:

    “Huynh thổi sáo không tệ, cái này huynh cũng nhận lấy. Hôm đó xuất cung du ngoạn mua, cũng không phải là vật gì đáng giá.”

    Trần Tịch rõ ràng sững sờ, đôi tai hơi ửng đỏ, nhìn cây sáo kim trong lòng bàn tay. Hai người trầm mặc hồi lâu, Trần Tịch nhỏ giọng hỏi: “Sao Công chúa biết ta sẽ thổi sáo?”

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới nhận ra mình lỡ lời, cũng không thể nói với Trần Tịch là kiếp trước nàng từng nghe hắn thổi sáo.

    Bình phục tâm tình, nàng tránh né nói: “Ta nghe nói người Hồ thích cái này, vì vậy đoán huynh cũng sẽ thổi.”

    Trần Tịch một tay cầm đoản kiếm, một tay không ngừng vuốt ve cây sáo trong lòng bàn tay, hồi lâu, hắn nhẹ giọng lần nữa: “Cám ơn!!”

    Quân Mẫn Tâm thở một hơi dài nhẹ nhõm, nhợt nhạt cười một tiếng, bỗng nhiên nói: “A Tịch sinh ra ở đất người Hồ, nhất định tinh thông cưỡi ngựa, không bằng huynh dạy ta cưỡi ngựa, như thế nào?”

    Trần Tịch ngẩng đầu nhìn nàng: “Bây giờ?”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười gật đầu

    Trên giáo trường, Trần Tịch dẫn ra một con tuấn mã toàn thân trắng như tuyết, sau yên ngựa có thêm một chiếc đệm mềm mại, cúi đầu nói với Quân Mẫn Tâm: “Đây là con ngựa cái, dịu ngoan hiểu tính người, thích hợp người mới học.”

    Vóc dáng Quân Mẫn Tâm hiện tại vẫn còn quá thấp, leo không lên lưng ngựa, hai cánh tay Trần Tịch nhấc nàng ôm lên lưng ngựa, mình cũng nhảy lên theo. Từ sau lưng nàng cầm dây cương, hai người trước sau cùng cưỡi một con ngựa.

    Cảm giác được hương thơm của tiểu nhân nhi mềm mại trong ngực, thiếu niên có chút không tự nhiên dời về phía sau một chút, nghiêm túc dạy: “Đừng sợ, chân kẹp chặt bụng ngựa…”

    Kiếp trước Quân Mẫn Tâm đã từng cưỡi ngựa, mặc dù thuật cưỡi ngựa không tinh, nhưng miễn cưỡng cũng có thể. Vì vậy không tới nửa canh giờ, nàng đã có thể một mình cưỡi ngựa nhỏ chạy về phía trước.

    Đứng trong bóng râm, thiếu niên nhìn cô gái má lúm đồng tiền như hoa trên lưng ngựa, phát ra một tiếng than thở thật thấp không thể nghe thấy: “Mẫn Nhi…”

    Trần Tịch dựa lưng vào tường rào giáo trường, từ trong ngực lấy ra sáo kim đặt lên môi, đầu ngón tay đặt nhẹ, tiếng sáo du dương cao vút theo gió bay lên không trung giáo trường, rơi vào năm tháng tuổi thơ tràn đầy tiếng ve kêu và ánh sáng mặt trời rực rỡ….

    Năm ấy, nàng tám tuổi, hắn mười một.

    Trong tiếng sáo, biển cả hóa nương dâu, Tĩnh cung trải qua mấy lần đông tuyết xuân hồng, trong nháy mắt trải qua năm năm.

    Mùa hè năm năm sau, ngoại ô Vương đô cỏ xanh mọc dày.

    Trời thăm thẳm đất mênh mông, gió thổi nhè nhẹ, hương hoa dại phảng phất. Trời xanh mây trắng, một vị thiếu nữ trang phục mùa hè màu xanh cưỡi tuấn mã đỏ thẫm lẳng lặng đứng yên, bên cạnh là một thiếu thiên võ bào màu trắng cưỡi Ô Vân Cái Tuyết xinh đẹp.

    Thiếu nữ trưởng thành mỹ lệ, ôm trong ngực một thanh tỳ bà đỏ tươi như máu, tiếng đàn tỳ bà leng keng quanh quẩn trời đất, quay về, lượn lờ như khói.

    Một khúc tỳ bà đi qua, trời đất yên tĩnh, chỉ có tiếng gió thổi.

    Thiếu niên cạnh cô gái bộ dáng mười sáu tuổi, tóc xoăn, khuôn mặt anh tuấn trầm tĩnh như nước. Nghe thấy tiếng tỳ bà hắn theo thói quen lấy ra sáo kim trong ngực, thổi một khúc cao vút quen thuộc, âm điệu êm ái đau thương trôi nổi thật lâu trên mặt đất.

    Thiếu nữ ôm tỳ bà trong ngực nhắm mắt lắng nghe, khóe môi màu đỏ nâng lên một nụ cười nhạt: “'Nhạn Nam Quy', A Tịch rất thích bài này!”

    “Ừ, khi còn bé mẫu thân dạy ta.”

    Thiếu niên để cây sáo bên môi xuống, tròng mắt thâm thúy nhìn về thiếu nữ xinh đẹp nhỏ nhắn tôn quý bên cạnh, nhẹ giọng nói: “Nên về rồi, Mẫn Nhi.”

    Tiếng vó ngựa cuồng loạn đạp vỡ hoa rơi trên đất. Trong phút giây đó, chỉ có bóng dáng của thiếu nam thiếu nữ giục ngựa, tạo thành một hình ảnh xinh đẹp, vĩnh hằng.

    [1]Bảo kiếm danh mã: Kiếm tốt ngựa có tiếng.

    [2]Xuy mao đoạn phát: ở đây muốn nói là thanh kiếm rất sắc bén.
     
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 9: Kẻ phản bội
    Mùa thu Chân Vũ năm thứ ba mươi mốt.

    Hương quế tung bay. Trước cửa điện, lá phong buổi sớm đỏ thẫm như lửa, rơi xuống đỏ thẫm mặt đất.

    Quân Mẫn Tâm mặc một bộ quần áo trắng, tóc đen uốn lượn chảy xuôi. Nàng ngồi một mình ở tẩm điện trước cây phong, đầu ngón tay trắng nõn như củ hành được lột vỏ sờ sờ dây đàn tỳ bà, đôi mắt to dịu dàng trầm tĩnh nhìn lá rơi.

    Sáng sớm sau khi rời giường, nàng liền ôm tỳ bà trong ngực yên lặng suy nghĩ, tu thân dưỡng tính, đây là thói quen trong suốt năm năm qua của nàng.

    Từ từ trưởng thành, từ từ kiên cường. Quân Mẫn Tâm mười ba tuổi, đôi mắt vẫn dịu dàng mỹ lệ như trước, nhưng đã nhiều hơn mấy phần xử sự không sợ hãi đến mức trầm tĩnh, trên khóe môi vẫn là nụ cười nhạt như cũ trước sau không đổi nhưng ngày càng trở nên khó dò. Lúc nói chuyện, nàng vẫn trầm nhẹ nhưng lại lộ ra sự kiên quyết không cho phép kháng cự. Nàng giống như cái gì cũng thay đổi, lại giống như không thay đổi cái gì.

    Năm năm qua, mẫu thân nàng ngày càng trở nên trầm mặc và cô độc, phụ thân cả ngày bộn bề nhiều việc dường như cố ý xa lánh mẫu thân. Những năm này, rốt cuộc Trần Tịch cũng mở lòng lộ ra nụ cười chân thành, đối với nàng không còn lạnh nhạt như cũ. Duy nhất không đổi, hình như chỉ có Quân Nhàn, nụ cười thủy chung vẫn trong sáng như ánh mặt trời.di+ễ/n♡đànٿl∞ê♡q`uý✳đ»ô*n.

    Tiếng bước chân nhỏ sau lưng cắt đứt suy nghĩ của nàng. Một vị nữ quan trẻ tuổi toàn thân áo xanh khom người đi tới, vén áo quỳ trước Quân Mẫn Tâm nói:

    “Ty chức Cố Cầm Thư ra mắt Điện hạ!”

    Bởi vì Tĩnh quốc lúc trước là Ly quốc, thiên hạ nữ tôn, tư tưởng ăn sâu bén rễ nhiều năm nhất thời không thể đổi được – ví dụ như bảo vệ địa vị của nữ nhân. Vì vậy mặc dù Tĩnh quốc dưới sự cai trị của nam quyền, nhưng nữ nhân cũng có thể làm quan, chinh chiến sa trường, tình thế nam nữ cùng làm quan đã kéo dài mấy chục năm.

    Những năm gần đây Tĩnh Vương cố ý bồi dưỡng Quân Mẫn Tâm thành người hợp cách để thừa kế vương vị, bắt đầu để nàng đặt chân vào chuyện chính trị. Nếu tương lai nàng lên làm Nữ vương Tĩnh quốc thì bên cạnh dĩ nhiên không thể thiếu được một nhóm hiền thần tâm phúc trung thành với nàng. Đầu mùa xuân năm nay tân tuyển một nhóm quan viên, Quân Mẫn Tâm liếc mắt một cái liền nhìn trúng vị nữ quan giàu kinh nghiệm trẻ tuổi yên tĩnh này – chính là Cố Cầm Thư.

    Tiếng tỳ bà dừng lại. Quân Mẫn Tâm dời tầm mắt từ những chiếc lá đang bay múa lên mặt Cố Cầm Thư, cười nhạt nói: “Sổ ghi chép khách hàng, trương mục đều tính toán tốt rồi sao?”

    Cố Cầm Thư lấy ra một quyển sổ sách bên ngoài màu đỏ, đôi tay giơ quá đỉnh đầu kính cẩn nói: “Một năm quốc khố chi sáu trăm năm mươi vạn lượng, trong đó tiến cống vàng bạc tơ lụa cho Khương quốc tổng hai trăm tám mươi vạn lượng. Chi tiêu cho Binh bộ tổng một trăm năm mươi vạn lượng, trong đó động viên binh lính và quân lương khôi giáp chi sáu mươi vạn lượng, rèn binh khí chi ba mươi tám vạn lượng, khao thưởng chiến thắng và tiền phụ cấp cho mai táng, binh sĩ tàn tật tiêu phí năm mươi hai vạn lượng. Cúng bái cung đình và bổng lộc quan viên chi ra một trăm vạn lượng, cứu tế nạn hạn hán và thiên tai do tuyết chi tiêu tổng một trăm hai mươi vạn lượng. Năm nay thuế thu được một trăm ngàn thạch[1], trừ đi miễn giảm thuế ngoài ba quận Giang Bắc gần đây gặp đại hạn hán. Quốc khố năm nay tăng một trăm ba mươi vạn so với năm trước. Đây là sổ sách, thỉnh công chúa Điện hạ kiểm tra!”

    Quân Mẫn Tâm tự mình rót ly trà búp non xanh đưa tới, nhận lấy sổ sách lật xem nói: “Nhạc Chi làm rất tốt, đứng lên đi, tới nếm thử trà của Sương Mai điện một chút.”

    Nhạc Chi là tên tự của Cố Cầm Thư, Quân Mẫn Tâm sống hai đời, am hiểu sâu sắc cách đối nhân xử thế nơi thâm cung. Nàng biết mình không có lực chấn nhiếp[2] cường đại như bà nội, vì vậy không thể dựa vào vũ lực chuyên chế để chinh phục thiên hạ, chỉ có thể dựa vào nhân đức thân thiện kéo gần khoảng cách với hạ nhân, lung lạc lòng người.die»n@dٿan!@l$#e%%qu^y。d&on

    Quả nhiên Cố Thị Lang[3] có chút thụ sủng nhược kinh, khuôn mặt đoan trang thanh tú ngẩng lên, trong mắt lóe ra ánh sáng nhạt nói: “Tạ Công chúa nâng đỡ!”

    Quân Mẫn Tâm luôn luôn bác văn cường thức thông tuệ hơn người, chỉ là kiếp trước bị tính cách hèn yếu che giấu, cho nên cũng không làm ra thành quả gì. Hôm nay bất đồng, chỉ thấy nàng đọc sổ sách nhanh như gió, trang sách giống như bị gió thổi ào ào di chuyển, mười ngón tay ở trên đầu gối không ngừng xao động, hẳn là tính nhẩm.

    Không tới nửa canh giờ, Quân Mẫn Tâm đã xem xong cả bản sổ sách dầy! Đặt sổ sách xuống, nàng nhấp một ngụm trà, nước trà vẫn còn ấm.

    “Con số chi tiêu trên sổ sách và cách dùng điều điều rõ ràng, tính toán không sai chút nào. Nhạc Chi làm rất tốt, cực khổ.”

    Cố Thị Lang vội chắp tay nói: “Là nhiệm vụ của ty chức, Công chúa quá khen.”

    “Chỉ là việc thu thuế của năm nay, thật ra có vài chỗ ta không hiểu. Nhạc Chi, mời xem.” Quân Mẫn Tâm mở sổ sách, đầu ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng dừng một chút ở vài nơi, tựa tiếu phi tiếu: “Nơi này, nơi này, còn có nơi này… Trước nay Lệ quận phía Nam có thể sánh ngang với phủ thành Vương đô, đặc biệt phồn hoa đông đúc và giàu có, coi như tính theo năm mươi vạn hộ nhân khẩu cũng có thể giao nộp không dưới trăm vạn thạch thuế ruộng. Nhưng hai năm nay chỉ có sáu mươi ba vạn thạch, vậy số còn lại đã bị chiếm đoạt mất sao?”

    “Chuyện này…” Trong lòng Cố Thị Lang cả kinh, biết nhất định có quan viên bên dưới đã giở trò quỷ, nhưng trên mặt vẫn thanh sắc bất động nói: “Thần lập tức đi thăm dò!”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười gật đầu một cái, đôi mắt trong trẻo không có một tia tạp chất: “Khổ cực Nhạc Chi rồi, đi xuống đi. Sổ sách trước để ở nơi này, để ta trình lên phụ thân là được.”

    Cố Cầm Thư vội vàng gật đầu, khom người cáo lui.

    Quân Mẫn Tâm khép lại sổ sách, ôm tỳ bà đứng dậy trở về phòng, dư quang nơi khóe mắt lại liếc về phía sau cửa hông có một bóng dáng nhạt màu vội vã thoáng qua. Trong bụng nàng nghi ngờ, trầm giọng nói:

    “Người nào ở đằng kia?”

    Thân ảnh quen thuộc kia quay người bỏ chạy, Quân Mẫn Tâm quát lên: “Đứng lại!”

    Lời còn chưa dứt, một viên đá phá gió mà tới, đánh trúng mắt cá chân của người đang chạy trốn, người nọ kêu lên một tiếng ngã nhào trên đất, hồi lâu cũng đứng không lên.

    Là thị tỳ Vân Hoàn, nàng ta đang nghe trộm? Tại sao phải làm như vậy? Người nào phái nàng ta tới?

    Suy nghĩ nhanh chóng chuyển động, Quân Mẫn Tâm thản nhiên đi qua, trên mặt là một mảnh ôn hòa lạnh nhạt, khẽ mỉm cười với thị tỳ đang vẻ mặt kinh hoàng: “Là Vân Hoàn sao, chuyện gì hốt hoảng như vậy?”

    Vân Hoàn cuống quít lắc đầu: “Không có, không có việc gì! Nô tỳ mang trà cho Công chúa…” Nói xong liền giãy giụa muốn đứng lên, mới đi một bước lại ngã xuống đất bởi đau đớn.
    “Thế nào lại không cẩn thận, bị trật rồi hả?” Nói xong nàng khom người muốn đỡ Vân Hoàn dậy.

    Vân Hoàn run lên, khuôn mặt trắng bệch lui về sau một bước, đối với Quân Mẫn Tâm hết sức sợ hãi. Nụ cười mỉm trên mặt Quân Mẫn Tâm vẫn không đổi, chỉ thở dài một tiếng nhỏ không thể thấy, hướng trong điện kêu: “Mộc Cẩn, Kim Lan, đỡ Vân Hoàn đi xuống nghỉ ngơi, nhớ thoa thuốc cho nàng ta.”

    “Dạ!” Lập tức có hai tiểu tỳ lục y thanh lệ chạy ra từ Sương Mai điện, đều là mười ba mười bốn tuổi, hai búi tóc hình xoắn ốc áo mỏng màu xanh lá, ống tay áo kéo cao, một bộ dáng lanh lợi có kinh nghiệm.

    Tuổi tác hai người so với Quân Mẫn Tâm không khác nhiều lắm. Đây là thị tỳ thiếp thân nàng tự mình chọn từ nhóm tiểu cung nữ mới vào cung trước năm mới, hơn nữa Quân Mẫn Tâm đối đãi người thân thiện, vì vậy hai tiểu thị tỳ đối với Công chúa đều một lòng trung thành.di/ễٿnٿđà♪n❉l#ê●q☽u,ý✯đ>ô☂n

    Hai tiểu tỳ một trái một phải đỡ Vân Hoàn, từ cửa hông đi xuống viện hạ nhân. Quân Mẫn Tâm nhìn bóng lưng Vân Hoàn nơi xa, như có điều suy nghĩ.

    “Công chúa.” Từ trên cây phong lá đỏ 'lả tả' nhảy xuống hai bóng người quỳ trước mặt nàng, hai người toàn thân trang phục màu đen che nửa gương mặt, là cách ăn mặc của ảnh vệ. Đúng lúc này, ảnh vệ phía bên phải vóc người cao cao cung kính nói: “Khởi bẩm Công chúa! Theo ty chức biết, gần đây Đại cung nữ Vân Hoàn nhiều lần gặp riêng Phó thống lĩnh cấm quân Vương Thủ Đức, thỉnh Công chúa lưu tâm.”

    Một nha hoàn cùng một Phó thống lĩnh Vương cung tay nắm ba vạn cấm quân gặp mặt riêng tư?

    Nhớ tới cha nương phản bội nhau trong kiếp trước, thảm kịch mẫu thân bức vua thoái vị, Quân Mẫm Tâm rũ mí mắt xuống che kín con ngươi nặng nề, khóe môi nhếch lên nụ cười nhạt trước sau như một: “Các ngươi trước đừng quỳ, đứng lên nói chuyện. Chuyện gặp riêng tư này có thể là chuyện lớn cũng có thể là chuyện nhỏ, nếu chỉ đơn thuần là lưỡng tình tương duyệt trước hoa dưới trăng, vậy chúng ta cũng không cần phải gậy đánh uyên ương. Nhưng nếu là mưu đồ bí mật bất chính…”

    Nghe vậy, người ảnh vệ áo đen dáng cao trầm giọng nói: “Có cần ty chức xóa bỏ người này?”d>i☼ễٿn۩đ%à♪n♣lê❂q✫ u(ý☮đ[ô✣n

    “Trước để đó, ta tự có tính toán.” Dừng một lúc, Quân Mẫn Tâm khẽ nghiêng đầu, nở nụ cười dịu dàng với hai ảnh vệ: “Từ Vũ đại ca, Đoàn Thanh đại ca, làm ảnh vệ ăn gió nằm sương, thật sự là khổ cực các huynh!”

    Từ Vũ Chính là ảnh vệ dáng cao, còn Đoàn Thanh Vân là người còn lại, hai người đều gặp được Công chúa vào năm năm trước. Một năm kia, tiểu Công chúa Mẫn Tâm tám tuổi đi bãi bắn tên đưa trà lạnh cho Trần Tịch, Từ Vũ và Đoàn Thanh ở một bên ồn ào trêu chọc:

    “Tiểu cung nữ năm nay mới tới sao, cũng thật biết săn sóc!”

    Sau lại nghe Trần Tịch gọi nàng 'Công chúa', hai tiểu tử này nhất thời sợ ngây người, đùa giỡn Công chúa trước mặt mọi người chính là đại sự rơi đầu đấy! Vốn tưởng rằng chết chắc, kết quả lúc đó Quân Mẫn Tâm cũng chỉ lộ ra nụ cười dịu dàng, nhẹ giọng nói: “Mọi người cực khổ!”

    Bắt đầu từ khi đó, hai thiếu niên này hết sức có cảm tình với nàng, sau lại chủ động trở thành một thành viên trong mười ba ảnh vệ bên cạnh Công chúa, danh hiệu phân biệt là Từ Tam, Đoàn Thập Nhất. Tất cả ảnh vệ đều là cô nhi không cha không mẹ, phần lớn thời gian chỉ có thể sống ở trong bóng tối, người khác không cách nào nhìn thấy, cả đời chỉ nhận một chủ tử, là trung khuyển, là hộ vệ, cũng là cỗ máy giết người.

    Đã cách nhiều năm, hai người đều cho rằng sẽ không có người nào biết tên của bọn họ, cho đến vừa rồi Quân Mẫn Tâm quen thuộc mà thân thiết kêu tên của bọn họ, ấm áp giống như tiểu muội nhà mình kêu bọn họ là 'đại ca'.

    Hai người đều có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, chỉnh tề vang vang nói: “Vì Công chúa ra sức, muôn lần chết không chối từ!” Nói xong, hai bóng đen nhanh chóng thối lui, lần nữa biến mất ở chỗ sâu tầm mắt.

    Quân Mẫn Tâm hài lòng cười một tiếng, thầm nghĩ quả nhiên nhóm ảnh vệ tiểu thúc và A Tịch tuyển ra có thể tín nhiệm.

    Xế chiều, Quân Mẫn Tâm cầm sổ sách trình lên Tĩnh Vương, không ngờ nội thị nói Tĩnh Vương đi phủ đệ của Quân Nhàn. Mẫn Tâm thầm nghĩ đã hơn nửa tháng mình không tới phủ tiểu thúc chơi, dù sao lúc này cũng nhàn rỗi, liền đi Quân phủ.

    Ra cửa cung quẹo phải, phủ đệ Quân Nhàn vẫn như mấy năm trước, chỉ là lúc này có hai nữ nhân đứng ở cửa, một người trong đó chính là nha hoàn Vân Hoàn, mà người còn lại một thân cung trang màu tím, tóc đen cài trâm, dáng người yểu điệu, quả nhiên là dáng vẻ mỹ nhân…

    Mẫu thân? Quân Mẫn Tâm dừng bước, âm thầm nghi ngờ nghĩ: Mẫu thân ngẩn người đứng trước cửa phủ tiểu thúc làm gì?

    Đang suy nghĩ, Liễu Vương Phi bên kia cũng nhìn thấy nàng, chậm rãi quay lại, khuôn mặt mỹ lệ tái nhợt, hờ hững nói: “Con cũng tới rồi.”

    “Mẫu thân!!!”

    Quân Mẫn Tâm vội cúi đầu, cung kính hành lễ: “Nữ nhi đang có chuyện muốn tìm phụ thân thương lượng, nghe nói phụ thân trong phủ tiểu thúc nên chạy tới, không nghĩ mẫu thân cũng ở nơi này. Mẫu thân, vì sao lại không vào?” Quân Mẫn Tâm không chút để ý liếc Vân Hoàn bên cạnh Vương Phi một cái, nàng ta hoảng sợ cúi đầu, xoắn mép tay áo.

    Liễu Vương Phi nở một nụ cười, vừa như khinh miệt lại vừa như mỉa mai, đôi môi đỏ như máu khẽ mở: “Quân Nhàn thật là một người rất giỏi, phụ thân con cả ngày vây quanh hắn còn chưa nói, con cũng như vậy. Thôi thôi, gọi Vương Gia sớm hồi cung, đừng để trễ giờ cơm tối!”

    Dứt lời, Liễu Vương Phi không nhìn Quân Mẫn Tâm một cái, ưu nhã xoay người rời đi. Vân Hoàn một bên run run rẩy rẩy nhất thời như được đại xá, lập tức đi theo.

    Thay đổi, mẫu thân thay đổi rồi! Bức vua thoái vị, soán vị, giết vua, từng màn thảm kịch kiếp trước thi nhau hiện lên trước mắt. Mẫn Tâm không quên được năm ấy nàng mười bốn tuổi, mẫu thân không cam lòng cùng oán hận nằm trong vũng máu. Nàng mờ mịt than thở: Chẳng lẽ không thể thay đổi tất cả được sao?

    Không muốn một lần nữa mất đi mái nhà ấm áp tốt đẹp này.

    [1] 1 Thạch = 120 cân = 100 lít = 100 thưng

    [2]Chấn nhiếp: kinh sợ

    [3]Thị lang: quan
     
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 10: Chủy thủ khắc hoa
    “Đích xác là sơ hở rất lớn.”

    Ánh mặt trời ôn hòa rơi xuống song cửa sổ. Tĩnh Vương khép lại sổ sách nói: “Những năm này bận bịu củng cố binh lực, ngược lại không rảnh chú ý bên Lệ quận rồi, trường hợp nuốt riêng tiền thuế diễn ra ngày càng nghiêm trọng.”

    Quân Nhàn một bên cười tủm tỉm nói: “Quận chủ Lệ quận lá gan đủ lớn!”

    Mẫn Tâm nói: “Nếu phụ thân đã sớm biết, vì sao không cách chức giáng tội?”

    “Năm ngoái đã phái người điều tra, nhưng không tra được chứng cứ. Vốn định đợi đầu xuân năm tới phái tâm phúc đắc lực xuôi Nam tới Lệ quận điều tra, hiện tại ta không nhàn rỗi.”

    “Vì sao?”

    Quân Nhàn gõ chiết phiến, khoan thai nói với Quân Mẫn Tâm: “Ca ca tới tìm ta chính là vì chuyện này. Hôm nay nhận được mật thư của trinh thám nói Hoàng đế cử người tới thị sát.”

    “Thị sát?!” Quân Mẫn Tâm đột nhiên ngẩng đầu, trong đôi mắt thoáng qua một tia kinh ngạc.

    Tĩnh Vương nhẹ nhàng gật đầu, mày đẹp khẽ nhíu: “Hai năm qua quân đội sẵn sàng ra trận sao có thể lừa gạt được tai mắt nằm vùng của Hoàng đế ở Tĩnh quốc? Chỉ sợ Khương Hoàng đã nghe nói phong phanh, trước phái người đến thăm dò thực hư, nếu là thật nhất định sẽ hạ lệnh, không kiêng nể tước bỏ chư hầu, không chút nương tay! Nếu tin tức đáng tin, hẳn là Cừu Tướng quân Cừu Sơ Chiếu và Khương Hoàng tử cùng đến. Về phần Khương Hoàng đến tột cùng là phái vị hoàng tử nào đến, thì ta không biết trước.”

    Đường ray vận mệnh vẫn chưa lệch khỏi quỹ đạo quá xa, nên tới sẽ tới.

    Vừa dứt lời, liền nghe âm thanh lạnh nhạt quả quyết của Quân Mẫn Tâm truyền tới: “Là Cửu Hoàng tử Lạc Trường An.”

    Bắt gặp Tĩnh Vương và Quân Nhàn không tiếng động nghi vấn, Quân Mẫn Tâm rũ mắt che giấu kinh hoảng và luống cuống bên trong, âm thanh hết sức bình thản: “Cừu Tướng quân và Cửu Hoàng tử có giao hảo tốt.”

    Tĩnh Vương xuề xòa gật đầu: “Mọi chuyện xảy ra trong tháng này có chút lộn xộn, tóm lại không thể để cho Hoàng đế bắt được nhược điểm của chúng ta. Mẫn Nhi, con sửa lại sổ sách thu chi, tất cả những khoản chi cho binh bộ và tế tự đều giảm một nửa, binh lính Vương thành và binh lực cấm quân cũng cần che giấu một nửa, để tiểu thúc con xử lý. Chuyện này cơ mật, cần phải làm cẩn thận.”

    “Nữ nhi hiểu.”

    Ba người đang trao đổi làm thế nào để đánh lừa Khương quốc, lại thấy mái tóc xoăn màu đen ở cửa, thiếu niên có đôi mắt màu xanh mặc võ bào đi tới, thấy ba người đang thương nghị quốc sự, bước chân ngừng lại một chút, xoay người kiêng dè tránh đi.

    Quân Nhàn vội kêu hắn dừng lại: “Tiểu đồ nhi, thao luyện kết thúc rồi?”

    Thiếu niên hỗn huyết dáng người thon dài ôm quyền hành lễ, cung kính nói: “Đã điều quân trở về, giáo trường thu binh vào giờ ngọ.”

    Quân Nhàn híp mắt phượng, khuôn mặt hàm chứa ý cười càng thêm sinh động mê người. Hắn phất tay với Trần Tịch nói: “Thời gian đã muộn, con dẫn cháu gái nhỏ đi phòng ăn dùng cơm đi, ta còn có chuyện quan trọng cần thương lượng với Vương Gia, chờ thức ăn được thì mang một phần tới phòng khách.”

    Tĩnh Vương bổ sung một câu: “Võ công tất nhiên quan trọng, nhưng văn học không thể bỏ quên, nhớ giờ mùi tới đây luyện văn.”

    Trần Tịch 'vâng' một tiếng, đưa Quân Mẫn Tâm lui ra.

    Hai hậu bối vừa đi, Quân Nhàn liền phe phẩy chiết phiến không chút để ý nói: “Đại sự làm giả sổ sách này sao lại giao cho cháu gái nhỏ làm, không có vấn đề gì sao? Dù sao cũng là đứa nhỏ.”

    Tĩnh Vương lắc đầu một cái, sợi tóc không buộc nhẹ nhàng quét qua đầu vai, cười khổ nói: “Mặc dù tính tình Mẫn Nhi có chút mềm yếu, nhưng lòng dạ khá sâu, không thể xem nhẹ được!”

    Một tay Quân Nhàn cầm chiết phiến, hắn híp mắt tựa như hồ ly, tựa tiếu phi tiếu: “Dạ dạ dạ, cả nhà huynh đều là nhân vật lợi hại! Mới vừa rồi tẩu tử còn nhìn miệng chúng ta chòng chọc cho tới trưa kìa, ánh mắt kia. Chà chà! Giống như nhìn thấy hồ ly tinh quyến rũ trượng phu nha!”

    Người nói vô tâm, người nghe hữu ý.

    Tĩnh Vương ngẩn ra, hồi lâu mới lẩm bẩm: “Nàng ấy là người… Nàng ấy là người…” Than khổ một tiếng, cũng không có đoạn sau.

    Phòng bếp Quân phủ không lớn, đơn sơ sạch sẽ, hỗn tạp mà không hỗn loạn, trên vách tường treo một hàng thịt muối hun khói. Trần Tịch nhanh chóng đốt củi, lấy gạo bỏ vào nồi, bắt đầu nấu cơm.

    Quân Mẫm Tâm đứng cạnh cửa gỗ cũ kỹ, hết sức kinh ngạc luống cuống nhìn tất cả trước mắt: “Tại sao huynh lại tự mình nấu cơm, đầu bếp trong phủ đâu?”

    Trần Tịch cười cười: “Lưu ma ma nhiễm phong hàn, thân thể không thuận tiện, mấy ngày trước đây xin nghỉ về nhà nghỉ ngơi, nhất thời trong phủ không có người nấu cơm, cũng may ta có thể ứng phó ít nhiều.” Dứt lời, hắn dùng ống trúc thổi lửa trong lò bếp, khói xanh bay lên từ phía sau, củi được đốt lên. Mùi khói hun người, hắn vội vàng ngẩng đầu lên:

    “Mẫn Nhi, muội đứng xa một chút kẻo bị sặc.”

    Bên trong khói xanh lượn lờ, thiếu niên xoa mồ hôi rịn ra trên trán, không biết từ chỗ nào lấy ra một bao giấy dầu mở ra, bên trong là một con gà quay vàng ruộm béo mập, có lẽ thuận tiện mua ở trên phố khi trở về.

    Trần Tịch vừa vội làm, vừa nói: “Đúng rồi, mười ba ảnh vệ sư phụ chọn có làm tròn bổn phận?”

    “Đi theo như hình với bóng, một lòng trung thành, rất là hài lòng.”

    Trần Tịch nở nụ cười vui vẻ, con dao làm bếp sáng loáng trên tay hắn kéo thành một đường xinh đẹp, bắt đầu chặt gà quay thành từng miếng.
    Quân Mẫn Tâm ngơ ngác nhìn thiếu niên võ bào màu trắng bận rộn vung dao ở trong bếp, còn nàng sống trong nhung lụa nên chẳng giúp được việc gì. Có lẽ là khói xông vào mắt, một khắc kia, trong lòng Quân Mẫn Tâm chua xót đến nỗi suýt rơi lệ.

    Trần Tịch chặt gà quay vàng giòn thành từng miếng đều đặn xếp thành hai đĩa to, xối lên nước sốt dầu vừng, đặt lên một chút rau thơm xanh tươi. Thấy Quân Mẫn Tâm im lặng đứng ngoài cửa không nói, hắn nhẹ nhàng tìm đề tài nói:

    “Hôm qua sư phụ nói muốn đưa ta vào cung làm thị vệ trưởng, ta đồng ý rồi.”

    Thị vệ trưởng chẳng qua chỉ là người dẫn đầu mấy chục tiểu thống lĩnh, tiểu quan to như hạt vừng, lại phải dãi nắng dầm mưa bôn ba không nghỉ, không lúc nào có thể thư giãn. Trong cung chuyện lớn bằng cái hạt vừng cũng chất vấn đến đầu, thật sự là một chức vị phí sức mà không được cám ơn. Quân Mẫn Tâm không khỏi có chút lo lắng: “Vậy sao? Việc này quá mệt mỏi, nhân tài không được trọng dụng rồi.”

    Trần Tịch nhanh chóng đặt màn thầu trên cơm chín, nghe được lời này thì hết sức kinh ngạc, xoay đầu lại nói: “Sao có thể? Có thể ở trong cung bảo vệ Công chúa và Vương Gia, ta cầu cũng không được, sao có thể ngại mệt mỏi?”d`i☼ễٿn[đà♪n♣l+ê❂q✫ u-ý☮đô✣n

    Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, buồn bã nói: “A Tịch nên mặc bạch y ngân giáp, giữ ấn soái hổ phù, nắm trong tay trăm vạn binh lính, nếu không cũng là mười vạn thủ lĩnh cấm quân, bảo vệ Vương cung một mảnh an bình mà không phải là một người như vậy.”

    Nghe vậy, đôi tai Trần Tịch hơi ửng đỏ, lại không nhịn được bật cười nói: “Thống lĩnh cấm quân nếu không phải tâm phúc thân tín thì không thể đảm nhiệm, nếu không chẳng may cấm quân phản bội, Vương đô sẽ lâm nguy! Sao Công chúa có thể tin tưởng Trần Tịch như vậy?”

    Tâm, chưa bao giờ đau xót như vậy. Quân Mẫn Tâm muốn nói cho hắn biết: A Tịch, kiếp trước huynh đã dùng sinh mạng mình chứng minh tất cả, cho nên đời này ta sẽ tin tưởng huynh vô điều kiện, bồi thường huynh…

    Nhưng những lời này vĩnh viễn không thể nào nói ra, chỉ có thể nuốt vào trong bụng.

    ……….

    Đêm đó, Quân Mẫn Tâm mơ thấy ác mộng, nàng mơ thấy màn âm mưu bức vua thoái vị của kiếp trước, mẫu thân cầm chủy thủ thê lương gào thét: “Ta cũng không muốn vậy! Là Quân gia các ngươi bức ta!”

    Sau đó một kiếm bay tới, xuyên qua lồng ngực bà. Dung nhan tuyệt sắc trong phút chốc điêu linh, Vương Phi mở to đôi mắt đen nhánh như màn đêm, nước mắt và máu rơi đầy đất…

    Trong mộng, quá khứ bị nàng cố ý quên lãng dần dần trở nên rõ ràng như có thể chạm tay vào được.di♧ễٿnٿđà♪n❉lê●q☽uý✯đô☂n

    Nửa đêm tỉnh giấc, mở mắt đến khi trời sáng.

    Hôm sau Quân Mẫn Tâm đi tẩm điện Vương Phi.

    Tẩm điện lớn như vậy nhưng xung quanh không một bóng người, hoa lệ yên tĩnh, lạnh lẽo thấm vào người. Quân Mẫn Tâm vẫy lui hai thị nữ Kim Lan, Mộc Cẩn, một mình vào đại điện. Bỗng nhiên trong điện có một người đi ra, một nam nhân râu ria mặc áo giáp.

    Quân Mẫn Tâm nhìn thoáng qua nam nhân hơn ba mươi tuổi này lập tức nhận ra hắn chính là Phó thống lĩnh cấm quân Vương Thủ Đức, cũng coi như là bà con xa của Vương Phi. Quân Mẫn Tâm cả kinh, thầm nghĩ: Người này cũng thật to gan! Tẩm cung Vương Phi mà cũng không kiêng dè, cứ thế ra vào tự do, truyền ra ngoài thì còn gì nữa!

    Nhìn thấy Quân Mẫn Tâm, nam nhân này cũng không quỳ lạy hành lễ, chỉ qua loa khom lưng ôm quyền sau đó nhanh chóng rời đi, vẻ mặt hết sức kiêu căng. Trong lòng Quân Mẫn Tâm trầm xuống, mơ hồ đã hiểu ra cái gì, nhưng cũng không dám suy nghĩ nhiều.

    Đang suy tư, âm thanh Vương Phi xuyên qua màn che dày đặc truyền đến, hờ hững không chút phập phồng: “Nữ nhi thật chịu khó, quốc sự bận rộn vẫn không quên mỗi ngày tới thỉnh an, không giống Vương Gia, đã gần nửa năm không bước vào nơi này.”

    Xuyên qua lớp lụa mỏng trùng điệp, chỉ thấy Liễu Vương Phi một thân cung trang màu tím ngồi trên đệm êm tơ vàng sợi bạc, không dùng son phấn trang sức nhưng môi lại đỏ như máu, mặt trắng như giấy, làm nổi lên tia sáng cực kỳ lạnh lẽo thê lương.

    Quân Mẫn Tâm đi tới quỳ trước giường mẫu thân, kéo đầu ngón tay lạnh lẽo của bà, nâng lên nụ cười hoàn mỹ trước sau như một: “Nữ nhi vội tới thỉnh an mẫu thân, mẫu thân khỏe chứ?”

    “Tốt, khỏe!” Vương Phi 'ha ha' cười nhẹ hai tiếng, mỉa mai nói: “Nhờ phúc người kia, còn chưa chết.”

    Tính tình Vương Phi đại biến khiến trái tim Quân Mẫn Tâm hết sức lạnh lẽo, nàng dần dần thu lại nụ cười, cân nhắc hỏi: “Mẫu thân chán ghét phụ thân, chán ghét con rồi?”

    Vẻ mặt Vương Phi dãn ra, con ngươi lạnh lùng trong nháy mắt hiện ra một tia khổ sở và hoang mang, thật lâu không nói gì.

    Quân Mẫn Tâm cầm tay áo Vương Phi, nghiêm túc nói: “Mặc kệ đã làm sai chuyện gì, tha thứ phụ thân có được hay không? Vô luận tương lai như thế nào, con vĩnh viễn là nữ nhi của người, sẽ trước sau như một yêu người, bảo vệ người. Cho nên...”

    “... Không cần trả thù.” Một lúc sau, Quân Mẫn Tâm lấy thanh chủy thủ giấu trong tay áo Vương Phi ra, nàng lẳng lặng ngưng mắt nhìn cây chủy thủ: Chuôi ngà voi khảm lam bảo thạch, bao kiếm khắc hoa nhỏ tơ vàng, thanh chủy thủ hoa lệ mà sắc bén chiếu ra hàn quang lạnh lẽo.

    Thấy vậy, sắc mặt Vương Phi đại biến!

    Chính là bắt đầu từ món đồ vật nhỏ xinh đẹp này, mẫu thân từng bước đi vào vực sâu cừu hận, mái nhà ấm áp này trở nên nguội lạnh và bi thương.

    Hồi lâu, nàng cười cười với Vương Phi: “Cây chủy thủ này rất đẹp, nữ nhi nhận.”

    Một khắc này, ôn hòa và dao động trong mắt Vương Phi vất vả tích góp được từng chút một sụp đổ trong nháy mắt, tan thành mây khói, gương mặt xinh đẹp có chút vặn vẹo. Đôi môi đỏ mọng run rẩy, bà đẩy toàn bộ những thứ chạm được xuống đất, phát ra âm thanh vỡ vụn tuyệt vọng, bà khàn giọng thét chói tai:

    “Cút! Cút ra ngoài! Cũng tới giành với ta! Quân gia không có cái gì tốt!”

    Quân Mẫn Tâm cả kinh, trong mắt mẫu thân là căm hận và lạnh lùng như một thanh đao bén nhọn! Nàng không hề nghĩ tới, thanh chủy thủ kia là dấu hiệu của Liễu tộc, là đồ cưới trân quý nhất của mẫu thân.

    Nhưng, Quân Mẫn Tâm lại cướp nó đi….
     
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 11: Vân Hoàn chết

    Tĩnh Vương ngước đôi mắt màu tím đậm từ trên bàn lên, ngón tay bạch ngọc cầm bút son khẽ dừng, hỏi thiếu nữ đầu chải hai búi tóc trước mặt: “Nghe nói nha đầu Vân Hoàn kia không còn dùng được nữa, con định đổi nàng ta?”

    Quân Mẫn Tâm đứng yên trước bàn, vén tay áo mài mực, nói: “Nghe nói nàng ta và Vương Phó thống lĩnh lén lút qua lại với nhau. Vân Hoàn là người mang từ nhà mẹ tới của mẫu thân, coi như là tâm phúc của người, nhưng nếu thật sự xảy ra chuyện gì chỉ sợ ảnh hưởng không tốt.”

    Nghe vậy, Tĩnh Vương ngước mắt nhìn thẳng Mẫn Tâm, biết nàng nhất định là đoán được cái gì, liền ôn hòa cười một tiếng: “Phải xử trí như nào?”

    “Tuổi của Vân Hoàn không còn nhỏ, Mẫn Nhi nghĩ nên tìm phu gia cho nàng, kính xin phụ thân chỉ hôn.”

    “Ừ, đưa ra ngoài cung là thượng sách. Mẫn Nhi chắc có chủ tính rồi, tính đưa nàng cho nhà ai?”

    Quân Mẫn Tâm nghĩ thầm, hôm đó Vương Thủ Đức không coi ai ra gì đi từ trong tẩm điện mẫu thân ra, hơn nữa, kiếp trước năm nàng mười bốn tuổi là lúc xảy ra sự kiện mẫu thân bắt tay với quân phản loạn Vương Thủ Đức tạo phản bức vua thoái vị, một từ làm người ta rợn tóc gáy chợt lóe lên trong đầu nàng – thông dâm!

    Tay mài mực dừng lại, nàng yên lặng hồi lâu, kiên quyết nói: “Nữ nhi bạo gan, thỉnh mang Đại cung nữ Vân Hoàn cho Phó thống lĩnh cấm quân Vương Thủ Đức đại nhân làm thê!”

    Vương Thủ Đức?!

    Tĩnh Vương sửng sốt, bút son trong tay run lên tạo thành một vệt máu đỏ tươi trên văn thư lụa gấm, giống như một vết thương vặn vẹo.

    ... ....

    Trong Sương Mai điện thanh u lịch sự tao nhã, lò dâng hương, thụy não tiêu thú vàng, chính là dùng long tiên hương thượng hạng. Tĩnh Công chúa Quân Mẫn Tâm một thân y phục mẫu đơn trắng, thoải mái dựa vào giường thêu bướm nhỏ mềm mại, giống như làn gió phất qua hoa sen nổi trên mặt nước xanh biếc, điềm tĩnh ôn nhu, trong trẻo thoải mái.

    Vân Hoàn cách một trượng quỳ gối xoắn tay áo, cúi thấp đầu liên tục nhìn thiếu nữ mỹ lệ trên giường, thần sắc thấp thỏm.

    Quân Mẫn Tâm đưa ra bàn tay trắng nõn như củ hành được lột vỏ, chỉ vào cái ghế nhỏ có thêu hoa nói: “Ngồi đi.”

    “Nô tỳ không dám!” Phản ứng đúng như trong dự liệu.

    Quân Mẫn Tâm cười khẽ, thêm một chút hương vào trong lò nhỏ trên bàn, nhẹ giọng nói: “Vân Hoàn, ngươi ngây ngốc bên ta đã bao lâu rồi?”

    Vân Hoàn nơm nớp lo sợ nói: “Nô tỳ là tiểu nha hoàn hồi môn của Vương Phi, bảy tuổi vào Tĩnh cung, mười tuổi tới Sương Mai điện hầu hạ Công chúa, đến nay đã mười năm.”

    “Mười năm, cuộc sống có bao nhiêu mười năm để phung phí?” Giống như than thở một tiếng thật thấp, Quân Mẫn Tâm trước sau như một cười nhạt nói: “Hai mươi tuổi, chính là một cô gái ở tuổi tươi mát như trái đào, vùi lấp ở chốn thâm cung thật sự đáng tiếc. Hôm nay ta thương lượng với phụ vương, nghe nói ngươi và Vương Phó thống lĩnh trước giờ vẫn có quan hệ tốt, không bằng…”

    Cố ý dừng lại, khiến Vân Hoàn vốn đã thấp thỏm không yên trong phút chốc trái tim như bị treo giữa hư không, không có chỗ dựa, một loại dự cảm xấu dâng lên trong lòng.

    Sau một khắc, Quân Mẫn Tâm di chuyển tròng mắt xinh đẹp, nhìn về phía Đại cung nữ đang quỳ trên mặt đất: “Không bằng, chỉ hôn gả ngươi cho hắn, vị trí Đại cung nữ để Kim Lan, Mộc Cẩn thay thế, như thế nào?”

    Thoáng một cái giống như có sét đánh nổ trên đầu, Vân Hoàn bỗng nhiên ngẩng đầu lên, trên mặt không một tia huyết sắc, trắng bệch như tờ giấy.

    “Điện hạ, nô tỳ không gả!” Trên mặt nàng ta tràn đầy kinh ngạc và hoảng sợ, cơ hồ thét chói tai.di+ễn♡đ/à%nٿl∞ê♡qu-ý✳đ»ôn.

    Quân Mẫn Tâm ra vẻ kinh ngạc nói: “Đều nói ngươi và Phó thống lĩnh tâm đầu ý hợp, nhiều lần trước hoa dưới trăng thầm thì nói chuyện, ta nói hai ngươi lưỡng tình tương duyệt, cố ý chu toàn mọi việc, như thế nào ngươi lại phản kháng? Chẳng lẽ trong chuyện này còn có nội tình khác?”

    Nghe vậy, mặt Vân Hoàn đã tái nhợt lại trắng thêm mấy phần, cánh môi cũng mất đi huyết sắc. Thân thể nàng ta run rẩy, hung hăng dập đầu, vội vàng biện hộ nói: “Điện hạ! Công chúa! Mười năm này nô tỳ xem chủ tử ngài như muội muội mà thương yêu, tận mắt nhìn người lớn lên, không có công lao cũng có khổ lao! Nô tỳ van ngài nể tình cũ, đừng bắt nô tỳ lập gia đình! Van xin ngài!”

    Ta cũng như vậy từng xem ngươi là tỷ tỷ mà đối đãi, nhưng ngươi thì sao? Ngươi không hề xem ta như chủ tử mà đối đãi!

    “Chủ tử? Vân Hoàn, chỉ sợ chủ tử của ngươi không phải là ta, mà là ở Lai Nghi điện, mẫu thân đại nhân của ta!” Quân Mẫn Tâm im lặng trong chốc lát, sau đó nâng lên một nụ cười khó nắm bắt, âm thanh ôn hòa bỗng dưng đề cao:

    “Ngươi lừa gạt ai cũng không thể lừa gạt được ta, Vân Hoàn, đừng cho là ta không biết ngươi và Vương Thủ Đức mánh khóe mưu đồ bí mật!”

    Động tác dập đầu của Vân Hoàn dừng lại, búi tóc tán loạn, đầu cúi thật thấp trên mặt đất lạnh như băng, ngay cả quần áo được làm bằng tơ tằm cũng run lên nhè nhẹ. Nàng ta ngẩng đầu lên, khuôn mặt tái nhợt tràn đầy nước mắt, thấm ướt một vạt áo.

    “Nô tỳ biết sai rồi, Điện hạ, nô tỳ thật biết sai rồi. Chỉ cần Điện hạ chịu thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, nô tỳ nguyện ý cắt tóc xuất gia, thanh đăng cổ phật, sám hối chuộc tội!”

    Trong chốc lát, trong phòng chỉ còn quanh quẩn tiếng khóc tuyệt vọng của Vân Hoàn, nhẹ nhàng tinh tế, phảng phất như khói xanh khẽ thổi liền phiêu tán.

    “Ít nhất đừng gả nô tỳ cho hắn, ít nhất… không gả cho hắn…”

    Một khắc này, Quân Mẫn Tâm mềm lòng, đau lòng. Mặc dù Vân Hoàn từng thất lễ với nàng, coi thường nàng, thậm chí còn thay mẫu thân tính tình đại biến giám thị từng cử động của nàng. Nhưng, cũng là Đại nha hoàn cả ngày lẫn đêm chăm sóc nàng mười năm, là tỷ tỷ khi nàng tập tễnh bước đi sẽ vịn bên người nàng ta, là người thân đầu tiên nàng nhìn thấy sau khi sống lại...

    Mà mẫu thân, vì ngăn cản bà không cùng Vương Thủ Đức mưu đồ bí mật phản bội, Quân Mẫn Tâm không thể không ngoan độc, quyết hi sinh Vân Hoàn: Không có tâm phúc là Vân Hoàn, Vương Phi sẽ mất đi sợi dây liên lạc với Vương Thủ Đức. Mà nếu thật sự như vậy, thì giữa Vương Phi và Vương Thủ Đức có tư tình , sau khi Vương Thủ Đức cưới Vân Hoàn, Vương Phi sẽ không tin tưởng bọn họ nữa, chắc hẳn cũng sẽ chết tâm thôi.

    Đây là kế sách một hòn đá ném hai con chim, chẳng qua có chút tàn nhẫn.
    Đêm đó, Quân Mẫn Tâm không thể say giấc.

    Trong đầu nàng không ngừng hiện ra hình ảnh Vân Hoàn tóc tai bù xù thất thanh khóc rống, tiếng khẩn cầu bi thương và tuyệt vọng không ngừng vang lên bên tai, làm cho bản thân nàng không thể yên lòng. Bất đắc dĩ, nàng rời giường khoác áo, gảy một khúc tỳ bà.

    Nàng gảy tỳ bà leng keng, chỉ chốc lát trong bóng đêm dày đặc, mơ hồ có tiếng sáo 'ô ô' tương hòa. Đầu ngón tay Quân Mẫn Tâm dừng lại, ngay sau đó nở một nụ cười vui vẻ, biết tối nay Trần Tịch đang làm nhiệm vụ.

    Kết thúc một khúc, dư âm vang vọng, hai người thần giao cách cảm cùng dừng tay, không tấu nhạc nữa. Cách thành cung thật dầy, hai người không ngủ cùng lúc nhìn lên vầng trăng sáng, ngây người một đêm.

    Cũng may những ngày gần đây vội vàng làm giả sổ sách để đối phó sứ thần sắp tới của Hoàng đế, Quân Mẫn Tâm và Cố Cầm Thư đều không bước chân ra khỏi tẩm điện, chong đèn thức khuya vội vàng mấy ngày mới làm ra một quyển sổ sách giả hoàn mỹ không dấu vết, sổ sách mới giảm đi một nửa thu chi mười năm nay của Tĩnh quốc, giảm chi tiêu cho việc củng cố binh lực, chi tiêu nhiều cho tình hình thiên tai nghiêm trọng, mỗi một bút thu vào chi ra đều rõ ràng rành mạch, đủ để lấy giả loạn thật.

    Trong sổ sách thật dầy, các khoản mục đều chứng minh Tĩnh quốc không đủ binh lực, là một nước chư hầu nhỏ miễn cưỡng ấm no, không đáng lo ngại.

    Quân Mẫn Tâm duỗi lưng một cái, ôm lấy sổ sách đi ra ngoài. Còn lại là nhờ người làm cho sổ sách trở nên cũ một chút, có cảm giác lâu năm. Nếu không những trang giấy hoàn toàn mới và nét mực mới nhất định sẽ làm lão hồ ly Cừu Sơ Chiếu sinh nghi, còn có Lạc Trường An.

    Quân Mẫn Tâm thất thần trong chốc lát, thở dài nói: Người nọ không thể khinh thường!

    Chỉ lo đắm chìm trong suy nghĩ của mình, Quân Mẫn Tâm thiếu chút nữa va vào một người, trong lúc kinh sợ sổ sách rơi xuống đất, bị gió lạnh cuốn theo lá cây lướt qua vang lên những tiếng 'soạt soạt' vang dội.

    Quân Mẫn Tâm định thần lại, nhận ra người nọ tóc xoăn đen nhánh vội vã tới, đôi mắt màu xanh dương sâu thẳm, đoản kiếm màu đen tương xứng với giày đen, toàn thân thon dài lộ vẻ giỏi giang của một thị vệ, anh khí bừng bừng – chính là Trần Tịch, trưởng thị vệ Trần Tịch.

    Nàng thở một hơi dài nhẹ nhõm, ngồi xổm xuống nhặt sổ sách, tựa như cười tựa như sẵng giọng: “Ca, huynh hù dọa ta.” Nói xong, ngay cả chính mình cũng kinh ngạc một phen. Sau khi sống lại nàng rất ít khí gọi Trần Tịch 'ca ca', hôm nay bỗng nhiên dùng xưng hô thân mật đã lâu không gọi, cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    Nhưng Trần Tịch căn bản không chú ý đến chi tiết nhỏ nhặt này, nét mặt có chút nặng nề, chần chừ trong chốc lát mới trầm giọng nói:

    “Mẫn Nhi, Vân Hoàn tự vẫn.”

    Tựa như bị sét đánh, Quân Mẫn Tâm trong tư thế nửa ngồi chợt cứng đờ. Trong đầu ầm ầm trống rỗng, tươi cười nơi khóe môi dần dần tắt hẳn, hồi lâu mới tìm về âm thanh của mình, mang theo chút run rẩy:

    “Huynh nói cái gì?”

    Cánh tay Trần Tịch có chút dao động nhẹ không thể nhận thấy, dường như muốn đưa tay đỡ thiếu nữ mỏng manh như sứ trước mặt đứng dậy, cuối cùng chỉ há miệng nói: “Đêm qua nhảy hồ, thi thể vừa mới nổi lên.”

    Trần Tịch còn nói gì đó nhưng Quân Mẫn Tâm không nghe thấy. Hồi hồn, nàng cơ hồ chạy như điên đến hồ nhỏ Thấm Tâm nơi hậu viện, hai chân như nhũn ra, lại không thể ngừng chạy. Không có bất kỳ ngôn từ nào có thể hình dung được tâm trạng nàng lúc này, chỉ có không tin, không thể tin được.

    Hồ Thấm Tâm nước xanh như phỉ thúy, điểm xuyết vài lá sen héo rũ, hồ không lớn, nước rất sâu. Đá bên hồ bị ướt một mảng lớn, chất chồng một tấm lưới rách bắt cá và một thuyền gỗ nhỏ. Phía trước có một đám người vây quanh chỉ chỉ trỏ trỏ, có thị vệ trong cung, cũng có cung nữ nội thị che mặt hoảng sợ.

    Xuyên qua bóng người lưa thưa, Quân Mẫn Tâm nhìn thấy một thi thể ướt đẫm nằm trên mặt đất, áo ngắn màu xanh váy liễu dán trên làn da trắng bệch nhỏ xuống từng giọt nước, tóc ướt rời rạc giống như những con rắn màu đen bám vào thân thể nàng, giữa tóc còn có một ít rong rêu màu xanh, che đi một nửa gương mặt, hai mắt nhắm chặt.

    Gương mặt kia đã từng tươi sáng, sẽ nhíu mày, sẽ ngang ngược, sẽ khinh thường. Ngay mấy ngày trước đây, nàng ta còn khóc hô cầu xin bản thân nàng đừng gả nàng ta cho nam nhân kia, nàng ta nói nguyện ý xuống tóc xuất gia, ngày ngày thanh đăng cổ phật chuộc lỗi…. Mà hôm nay, nàng ta đã trở nên yên lặng ẩm ướt.

    Nàng ta chết rồi, Vân Hoàn chết rồi!!!

    Sau ba ngày tứ hôn, vào một đêm đông lạnh thấu xương, nàng ta lựa chọn nhảy hồ tự vẫn.

    Trong khoảnh khắc không khí mỏng manh ấy, Quân Mẫn Tâm trừng to mắt, không thể hô hấp.

    Chẳng biết từ lúc nào, Liễu Vương Phi chưa từng xuất hiện đi tới. Toàn thân bà vẫn mặc váy tím như cũ, mặt mũi tái nhợt tức giận, trên vạt áo thêu hoa sen màu tối. Búi tóc chưa kịp vấn nói rõ bà từ trong kinh hoàng vội vàng chạy tới, tóc đen thật dài kéo ở phía sau, giống như được nhuộm ra từ bóng đêm khôn cùng.

    Tựa như con rối gỗ líu lo bị chặt đứt dây nên dừng chân lại, bà thờ ơ nhìn thi thể ẩm ướt lạnh lẽo của Vân Hoàn, cứ nhìn chằm chằm như vậy, hồi lâu không động đậy chút nào. Sau đó, bà cười, nụ cười giống như cánh hoa mẫu đơn điêu tàn thê diễm.

    “Chết rồi, chết tốt!!!”

    Bà 'khanh khách' cười, lạnh lùng cười, càng cười càng lớn tiếng, càng cười càng càn rỡ. Sau đó, bà chỉ trước ngực mình, ánh mắt lại nhìn về Quân Mẫn Tâm sắc mặt tái nhợt ở một bên, nhẹ nhàng nói: “Trước bức tử Vân Hòan, sau bức tử ta. Chết được, chết tốt!”

    Nói xong, nước mắt tuyệt vọng từ khóe mắt bà lăn xuống vỡ tan, trong nháy mắt liền biến mất.

    Không giải thích, Quân Mẫn Tâm không dám nhìn đôi mắt của mẫu thân mình, mỗi một tiếng cười lạnh lẽo giống như con dao sắc bén khoét vào lòng nàng. Lồng ngực đau thắt như phiên giang đảo hải, mê muội giữa đất trời đảo lộn.

    Không chống đỡ thêm được nữa, nàng mở to mắt ngã về phía sau, rơi vào một cái ôm trong lồng ngực ấm áp.

    Thiếu niên mắt xanh tràn đầy lo âu và vội vàng, cơ bắp cũng căng thẳng. Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, thì thầm nói: “A Tịch. Là ta hại nàng ta… Ca, là ta bức tử nàng ta…”

    Một hồi quặn đau, trong đại não giống như có một điểm kết nối bỗng nhiên tách ra, trống rỗng. Nàng hôn mê bất tỉnh.
     
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 12: Ở chung
    Tỉnh lại sau khi hôn mê, nàng đã trở lại Sương Mai điện, vừa mở mắt thì thấy gương mặt bánh bao của Kim Lan.

    Thấy Quân Mẫn Tâm tỉnh lại, đôi mắt thủy hạnh như trẻ nhỏ nhất thời sáng lên, cất giọng nói trong veo vỗ tay cười nói: “Công chúa, người rốt cuộc cũng tỉnh! Trần công tử vội vã ôm người về thật hù chết nô tỳ, còn tưởng người gặp phải thích khách! Công chúa, người trước chớ lộn xộn, tới ăn chút cháo đi!”

    Cháo còn chưa đưa đến khóe miệng, Quân Mẫn Tâm nhớ tới Vân Hoàn đã chết, dạ dày liền sôi trào, vội vàng ngăn cản Kim Lan múc chén cháo, 'ọe' một tiếng nằm ở bên giường nôn đến trời đất mù mịt, mật đắng cũng muốn nôn ra ngoài, vừa nôn xong liền ghé vào đầu giường ôm ngực thở dốc, mơ hồ có cảm giác đau đớn.

    Kim Lan bị dọa sợ tới mức ngay cả chén cháo cũng bị rơi vỡ, cháo trắng trong suốt vẽ thành những bông mai trắng trên mặt thảm thêu hoa mềm mại. Nàng ta cũng không ngại bẩn, vừa dùng tay áo lau vết bẩn nơi khóe miệng Quân Mẫn Tâm vừa kêu khóc hét lớn:

    “Mộc Cẩn! Mộc Cẩn, nhanh đi gọi thái y! Công chúa nôn rất nhiều, tỷ nhanh đi gọi thái y tới!”

    Mộc Cẩn ở ngoài cửa nghe vậy cuống quít chạy vào phòng, trong tay còn cầm một cái khăn lông khô. Thấy cảnh tượng hỗn loạn trong phòng cũng giật mình, nhưng ngay lập tức đã khôi phục tỉnh táo, ném khăn lông qua một bên nói:

    “Đừng hoảng hốt, ta lập tức đi tìm thái y.” Nói xong, nàng ta vén váy hoa nhỏ chạy ra ngoài.

    Lão thái y chẩn mạch xong, chỉ cảm thấy tâm mạch Quân Mẫn Tâm khi thì hư không khi thì dồn dập, cũng không giống như bệnh cấp tính. Một lúc sau cũng không có kết luận gì, chỉ cho là bị kinh sợ hù dọa, để lại mấy phương thuốc an thần sau đó liền cáo lui.

    Quân Mẫn Tâm uống thuốc, mơ màng ngủ.

    Trong mộng cảnh đều là hình ảnh âm u máu chảy đầm đìa, kiếp trước chết, kiếp này đau, tới tới lui lui dây dưa quấn quanh, như tơ nhện, như kén tằm, đè nén trói buộc làm Quân Mẫn Tâm không thể hít thở. Kiếp trước nàng khẩn cầu Lạc Trường An, Lạc Trường An giết nàng. Mà kiếp này Vân Hoàn khẩn cầu nàng, nàng lại bức tử nàng ta.

    Từng đoạn ngắn hỗn loạn lộn xộn chồng chất lên nhau kéo tới. Nàng đột nhiên mơ thấy bản thân mình trở thành Lạc Trường An. Bên trong Lạc Hà cốc, hoa đỗ quyên đỏ say lòng người, nàng mơ thấy nàng đứng ở vị trí của Lạc Trường An, trơ mắt nhìn bản thân mình trong kiếp trước máu tươi đầm đìa ngã xuống đáy cốc sâu thẳm.

    Nửa đêm tỉnh giấc, vô cùng sợ hãi. Mồ hôi nhễ nhại, nàng tìm kiếm khắp nơi mới phát hiện Mộc Cẩn đang ngủ say dưới chân giường, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn không thể an tâm, nhất định đánh thức Mộc Cẩn thức cùng với mình mới hơi yên lòng.

    Mộc Cẩn săn sóc vì nàng mà thắp một phòng đầy ánh nến, sáng như ban ngày, ánh sáng ấm áp cuối cùng cũng làm Quân Mẫn Tâm yên lòng. Nằm ở trên giường thêu suy nghĩ một chút, nàng hỏi:

    “Trong thời gian ta hôn mê, có ai tới không?”

    “Vương Gia vừa nghe người gặp chuyện không may liền vội vàng chạy tới, bữa tối lại cùng Tướng quân đến xem một lần nữa, dặn dò chúng nô tỳ cẩn thận chăm sóc Công chúa.”

    Mộc Cẩn gẩy gẩy chậu than hoa, một bên dung nhan trầm tĩnh xinh đẹp được ánh nến dát lên một tầng ánh sáng vàng nhạt: “Nhất là Trần công tử, trong thời gian người bất tỉnh vô cùng nóng nảy, không ngừng hỏi thái y khi nào thì người mới tỉnh, tỉnh lại phải chú ý những gì, vẫn đợi đến canh giờ giao phiên mới rời đi. Vừa mới giờ tý giao phiên thì công tử tới đây một lần, sau khi giúp người dịch tốt góc chăn mới nhẹ chân nhẹ tay rời đi.”

    Một cảm giác ấm áp trào lên trong lòng, Quân Mẫn Tâm có thể tưởng tượng trong đôi mắt màu xanh của Trần Tịch tràn đầy ôn nhu và ân cần, đôi môi mỏng hình dáng đẹp đẽ nhất định là nhấp nhẹ, mang theo vài phần bình tĩnh kiên nghị. Liền cười nói:

    “Khi A Tịch còn nhỏ không có săn sóc người khác như vậy đâu, cả ngày Công chúa dài Điện hạ ngắn, bộ dạng nghiêm trang, ít nói, vô cùng không vui, giống như một tiểu đại nhân.”

    Mộc Cẩn 'xì' cười một tiếng, lộ ra hai lúm đồng tiền nhỏ, ôm lấy chăn mềm ghé vào đầu giường Quân Mẫn Tâm cười trong chốc lát, mới chợt nói: “Đúng rồi, Vương Phi cũng tới xem người.”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, nói: “Mẫu thân cũng tới?”

    Mộc Cẩn gật đầu một cái: “Đại khái vào giờ dậu, gió lạnh nổi lên, nô tỳ đi đóng cửa thì nhìn thấy Vương Phi đứng một mình ở cửa điện, lẳng lặng nhìn vào bên trong. Nô tỳ thấy đôi mắt Vương Phi có chút ửng hồng, biết là Vương Phi để tâm người, liền chạy tới thỉnh an Vương Phi. Cũng không biết vì sao, Vương Phi vừa thấy nô tỳ liền xoay người rời đi. Nô tỳ cảm thấy thật buồn bực, như thế nào lại không chịu vào phòng chứ? Đứng ngoài gió lạnh, rất lạnh a!”

    Mộc Cẩn còn chưa nói xong, vành mắt Quân Mẫn Tâm đã sớm hồng.

    Cứ thế vô tri vô giác vượt qua một ngày, thân thể vẫn không có chuyển biến tốt, sắc mặt càng tái nhợt. Sáng ngày hôm sau, Tĩnh Vương và Trần Tịch tranh thủ chút thời gian tới thăm nàng.
    Tĩnh Vương vẫn là một thân quan phục áo bào tím như cũ, đai lưng mặc ngọc, tử kim quan trâm bạch ngọc, áo bào vừa người khi cử động lay động theo gió, dung nhan vẫn như những năm trước đẹp như ngọc thô chưa mài dũa.

    Trần Tịch vừa vặn từ chỗ Tĩnh Vương học văn lại đây, vì vậy một thân thường phục màu xanh, càng lộ ra đôi mắt màu lam xinh đẹp, con ngươi thâm thúy lay động lòng người, bên eo mạnh mẽ buộc một dải gấm đen, đường viền tay áo màu đen, anh khí bừng bừng mà không phô trương, ngược lại có phong độ của một vị nho tướng.

    Sắc mặt Quân Mẫn Tâm mệt mỏi, Tĩnh Vương ngồi ở đầu giường chạm vào trán nàng, lo lắng nói: “Thân thể đã khá hơn chưa?”

    Nàng gắng gượng nở nụ cười, trong suốt tái nhợt làm cho người khác đau lòng nói: “Nhờ phúc của phụ thân, uống thuốc thái y kê đơn đã thoải mái hơn chút.”

    Nhân lúc dâng trà, Kim Lan có tâm bảo vệ chủ nhân thoáng cái mở miệng, bĩu môi, mặt bánh bao nhíu lại càng giống bánh bao:

    “Công chúa người lại nói dối! Vương Gia ngài không biết, Công chúa bị kinh sợ hù dọa, ban đêm gặp ác mộng không ngừng, không lúc nào có thể an tâm. Mặc dù nô tỳ và Mộc Cẩn tỷ tỷ thắp một phòng đầy nến thay nhau bầu bạn, Công chúa vẫn không thể an tâm ngủ lấy nửa khắc! Không phải gặp ác mộng thì cũng là bị sợ nên tỉnh, các biện pháp an thần đều không có tác dụng, nên làm như nào mới tốt?”

    Vốn không muốn khiến phụ thân và Trần Tịch lo lắng, bất đắc dĩ bị vạch trần trước mặt mọi người, Quân Mẫn Tâm vừa thẹn vừa tức, con ngươi đen nhánh yếu ớt trừng Kim Lan một cái, vô lực nói: “Ai cho ngươi nói nhiều, nên vả miệng!”

    Tĩnh Vương đưa tay cầm lấy bàn tay lạnh lẽo của nữ nhi, ôn thanh nói: “Mẫn Nhi, vô luận Khương Hoàng tước bỏ chư hầu hay không, Tĩnh quốc cũng không thể mất. Mảnh đất này từng đứng vững vàng truyền qua mấy đời Quân gia chúng ta, phụ thân phải trông chừng cơ nghiệp cuối cùng này của bà nội con, ta và con thân là hậu duệ Quân gia, không thể thua, cũng không thể thua được.”

    Quân Mẫn Tâm nghi ngờ nhìn về phía phụ thân, không rõ đột nhiên ông nói những lời này là có dụng ý gì.

    “Bởi vì một khi chúng ta thua, chính là một chút tôn nghiêm cuối cùng của Quân gia thua…”

    Trong chốc lát, đôi mắt hẹp dài màu tím của Tĩnh Vương tĩnh mịch như hồ sâu, ánh sáng nhộn nhạo lạnh thấu xương. Ông nói tiếp: “Cơ nghiệp Tĩnh quốc sớm hay muộn cũng truyền tới tay con, lúc này cũng không ngại nói cho con biết, Tĩnh quốc là nơi an bình nhất, là phụ thân từng tấc từng tấc lấy được từ trong tay Khương quốc và Hồ tặc, trong đó không thiếu chiến tranh hỗn loạn, không thiếu máu chảy tử vong, ngàn ngàn vạn vạn xương trắng u hồn đều do ta – người đứng đầu một nước chấp nhận và gánh vác…Nhưng Mẫn Nhi, con phải nhớ kĩ, vì để bảo vệ mình và vinh hiển mà dính vào máu tươi, trăm họ sẽ khoan dung cho con.

    Giống như bị đánh đòn cảnh cáo, trong thoáng chốc Quân Mẫn Tâm chỉ cảm thấy lời nói ôn hòa của Tĩnh Vương giống như hàng nghìn sấm sét nổ ở bên tai, giọng nói quanh quẩn thật lâu.

    Hiểu được lời nói lần này của Tĩnh Vương là có dụng ý, nàng cúi đầu không nói, nội tâm dâng lên ngàn tầng sóng lớn: Phàm những kẻ mạnh đứng trên đỉnh thế giới, không người nào chỉ trong nháy mắt cười diệt vạn quân, người nào chưa từng hai tay dính máu! Quân Mẫn Tâm a Quân Mẫn Tâm, ngươi khiếp đảm, ngươi mềm yếu, ngươi ăn năn hối hận, nếu như việc nhỏ ngày hôm nay cũng không thể vượt qua, tương lai như thế nào đối mặt với hưng vong thiên hạ! Như thế nào không phụ ông trời cho ngươi hai cuộc sống!

    Tĩnh Vương đứng dậy, thay nàng đắp kín chăn: “Nghỉ ngơi cho tốt, buổi tối trở lại thăm con.” Dứt lời, cẩn thận dặn dò Kim Lan Mộc Cẩn mấy câu, lúc này mới xoay người rời đi.

    Đôi môi Trần Tịch khẽ động, hình như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng chỉ kịp ném tới một ánh mắt lo lắng, liền theo Tĩnh Vương vội vàng rời đi.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết rõ, cuối năm luôn có nhiều chuyện vụn vặt cần xử lý, người người bận rộn chân không chạm đất. Đáng trách lúc này bản thân lại xảy ra vấn đề, không thể giúp được gì.

    Thở dài một tiếng, nàng lại không ngủ được, Quân Mẫn Tâm lấy ra một vật xinh đẹp lạnh lẽo từ dưới gối, chuôi ngà voi, khảm đá khổng tước màu xanh u tối, bao kiếm điêu khắc hoa tơ vàng, lưỡi đao lạnh lẽo cô hàn – chính là đoản kiếm hôm đó lấy được từ trong tay áo Liễu Vương Phi.

    Ánh sáng lạnh lẽo từ thân đao chiếu lên đôi mắt, Quân Mẫn Tâm cầm đoản đao thật lâu mới thở dài: Mẫu thân, thực sự vẫn còn là của ta ư…

    Gần tối, Trần Tịch một mình tới Sương Mai điện.

    Quân Mẫn Tâm đang ngồi ở đầu giường chỉnh dây cung đàn tỳ bà, thấy Trần Tịch mang theo chăn đệm bước vào Sương Mai điện, kinh ngạc nói: “A Tịch, huynh làm gì vậy?”

    Trần Tịch mang chăn đệm tới phòng nhỏ bên cạnh ném xuống, cúi đầu vỗ vỗ ống tay áo, hai sợi tóc xoăn rũ xuống che đi đôi mắt hắn, chỉ nghe âm thanh mang theo nụ cười khẽ truyền đến:

    “Mấy ngày này ta sẽ ở sau tẩm điện làm nhiệm vụ, ngày đêm bảo vệ sự an toàn của Công chúa.”
     
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 13: Lục lạc
    Trần Tịch cười nói: “Mấy ngày này ta ở Sương Mai điện làm nhiệm vụ, ngày đêm bảo vệ Công chúa an toàn.”

    Quân Mẫn Tâm sửng sốt hồi lâu, khoé môi không kìm được khẽ nhếch lên: “Cũng chỉ là bệnh vài ngày, không cần phải làm như vậy. Kim Lan, đến dọn dẹp phòng bên cạnh cho ổn thoả!”

    Âm thanh thanh thuý bên ngoài 'vâng' một tiếng, Trần Tịch vội ngăn lại nói: “Không cần không cần! Rất sạch sẽ, tự ta trải ra được.”

    Hai tiểu nha hoàn đứng ở cửa nhìn nhau, hé miệng buồn cười đi ra ngoài.

    Phòng bên nhỏ hơn, bên trong có một bộ bàn ghế và một cái giường lót ván cứng, trên bàn để một ngọn đèn dầu, chỉ cách phòng ngủ Quân Mẫn Tâm một bức rèm cộng thêm một song cửa sổ dán giấy hoa lớn. Trước kia là chỗ ở của hai nha hoàn thân cận, nhưng mấy ngày gần đây trời lạnh, Mộc Cẩn và Kim Lan đến ngủ dưới chân giường của nàng, thuận tiện ban đêm thức dậy xem xét than lửa.

    Sắp xếp tốt chăn nệm, đặt y phục chỉnh tề ở đầu giường, Trần Tịch đốt một ngọn đèn dầu, tia sáng màu cam hắt bóng hắn lên giấy trên cửa, tạo thành một hình ảnh xinh đẹp.

    Mũi Trần Tịch trời sinh rất đẹp, giống như nụ hoa nở trong gió tuyết… Quân Mẫn Tâm thất thần nghĩ.

    Bên trong, giọng nói của thiếu niên truyền tới: “Khi còn nhỏ, mẹ ta thường nói với ta: Cây trúc vốn vô tâm, vô tâm thì vô thương, vô thương tức chí cường, trên đời chưa từng có điểm yếu.” ('vô thương' là không bị thương, 'chí' ở đây là nhất, có nghĩa mạnh mẽ nhất, không gì sánh được)

    Vô tâm thì vô thương, vô thương là chí cường…

    Quân Mẫn Tâm nhẩm trong lòng mấy lần, chợt hiểu. Nàng cười một tiếng, nói: “Mẫu thân A Tịch chắc hẳn cũng là một nữ nhân tài cao hiểu rộng.”

    Sau cửa sổ giấy, hình bóng Trần Tịch giống như gật đầu một cái, âm thanh nhàn nhạt: “Bà vốn xuất thân dòng dõi thư hương, theo phụ thân vào biên thành nhậm chức thì đúng lúc gặp chiến loạn, bị người Hồ bắt đi, ở Bắc Địa nhận hết khi nhục, năm ấy ta tám tuổi thì bà bệnh mất.”

    Quân Mẫn Tâm trầm mặc, đây là lần đầu tiên Trần Tịch nhắc tới mẫu thân, mặc dù chỉ đôi câu vài lời, nhưng lại ẩn chứa quyến luyến và cô đơn không dứt.

    Một lát sau Trần Tịch đi ra từ phòng trong, trong tay cầm một món đồ chơi màu xanh đen, khi rung động phát ra âm thanh leng keng đưa cho Quân Mẫn Tâm, nói: “Trên đường tìm rất lâu mới tìm được cái này từ thương đội.” Hắn không dấu vết sờ sờ sống mũi thẳng tắp, dường như có chút mất tự nhiên: “Ở quê hương chúng ta, đây là linh vật tiêu tai hưởng phúc, treo ở góc phòng có thể trừ tà an thần.”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ nhận lấy, phát hiện đó là một cái lục lạc làm bằng đồng đen, lớn bằng lòng bàn tay, có móc treo, quanh thân khắc một vòng chữ cổ xưa. Bên trong lục lạc có một cây gậy đồng nhỏ rung động leng keng, trên gậy đồng nhỏ có một lá bùa gấp màu vàng.

    “Đây là cái gì?” Quân Mẫn Tâm không kiềm chế được tò mò liền gỡ lá bùa xuống mở ra nhìn, phía trên viết đầy ký tự chằng chịt đỏ tươi của dị tộc, uốn như rồng bay, chạy như rắn, phi dương bạt hổ, nhìn kỹ thì ra là chữ viết người Hồ.

    Trần Tịch vượt lên cướp lấy lá bùa vàng, hai tai hơi đỏ lên, vội nói: “Bùa bình an, rất linh nghiệm… Ta giúp muội treo dưới mái hiên.”

    Nói xong liền cầm lục lạc vọt người phi lên, lúc chạm đất lục lạc đã được treo ngay ngắn dưới mái hiên, gió vừa thổi liền phát ra âm thanh trong trẻo linh thiêng mang theo bão cát thê lương thuộc về sa mạc, phảng phất có tiếng Phạn truyền đến từ đám mây.

    “A Tịch.” Quân Mẫn Tâm cười ngoắc ngoắc tay với hắn, thiếu niên bước tới thản nhiên ngồi ở bên cạnh.

    “A Tịch…” Quân Mẫn Tâm vươn tay từ trong chăn ra, ôm lấy cánh tay cơ bắp cân xứng của hắn, phát ra một tiếng than nhẹ thỏa mãn.

    Tóc dài đen nhánh phía sau nàng uốn lượn như bóng đêm cô đơn, phủ kín giường.

    Trần Tịch cứng đờ ngồi xuống, lúc quay đầu sang khóe miệng lại hàm chứa ý cười.

    Hắn nhẹ nhàng nói: “Mẫn Nhi đừng sợ, ta thay muội gác đêm.”

    Tâm, không biết vì sao lại đau đớn. Trí nhớ ngược dòng trở về kiếp trước. Khi đó đối diện nguy hiểm tử vong ở Lạc Hà cốc, hắn cũng an ủi dịu dàng như vậy…

    “Mẫn Nhi đừng khóc, chờ muội… thành thân xong, huynh đưa muội về nhà.”

    “Đừng sợ. Mẫn Nhi, ôm eo của ta.”

    “Ta yêu nàng...”

    Trần Tịch luôn là người đứng sau lặng lẽ bảo vệ nàng, mà nàng đã từng có mắt không tròng, cho đến khi mất đi mới hiểu phải quý trọng. Quân Mẫn Tâm nhắm mắt lại, tâm tư phức tạp.

    Khi nàng được tám tuổi đã theo Tĩnh Vương học tập chữ viết người Hồ, ý nguyện viết trên lá bùa trong lục lạc, kỳ thật nàng vừa nhìn đã hiểu:

    “Tất cả nghiệt nghiệp đều không liên quan tới Công chúa, Trần Tịch nguyện giảm thọ để tiêu tan tội lỗi, bảo hộ Công chúa phúc thọ kéo dài.”Hắn thà bị giảm tuổi thọ của mình cũng muốn bảo hộ Quân Mẫn Tâm một đời bình an!!

    Không cho nước mắt rơi xuống, lông mi run rẩy đã sớm ướt. Khẽ cắn chặt răng, thiếu nữ cũng âm thầm thề: Từ nay về sau, ta!!! Quân Mẫn Tâm nguyện ý cùng Trần Tịch đồng phúc cộng nan, đồng sinh cộng tử, nếu một ngày có được thiên hạ, nhất định cùng Trần Tịch phân chia!di:ễٿn'đà♪n[lê❂q✫ uý☮đô]n

    Dưới ánh nến, lục lạc lay động.

    Nhắc tới cũng kì quái, kể từ sau đêm đó Quân Mẫn Tâm không còn gặp ác mộng nữa, hàng đêm ngon giấc.

    Mười ngày sau, cơ thể và tinh thần Quân Mẫn Tâm khỏe hẳn, Tĩnh quốc cũng nghênh đón trận bão tuyết đầu tiên của năm.

    Gần tới cuối năm nên bộn bề nhiều chuyện, Trần Tịch sớm đã không còn làm nhiệm vụ trong Sương Mai điện nữa mà trở lại giúp Quân Nhàn xử lý quân vụ. Bên này Quân Mẫn Tâm cũng không nhàn rỗi, cuối mỗi năm Tĩnh quốc đều tiến cống cho Khương quốc, chỉ hai vạn lượng bạc kếch xù này cũng suýt khiến nàng và Cố Cầm Thư tính nát bàn tính, càng không cần nhắc tới những thứ vải vóc, ngựa, trâu bò, ngô… kèm theo, đều phải kiểm kê từng thứ mới có thể an tâm.

    Thật vất vả mới kịp phái sứ thần kiểm kê vận chuyển cống phẩm và tiền bạc tới Hoàng đô Khương quốc, chưa kịp thở một hơi đã nghe mật báo từ phía Nam khẩn cấp truyền tới trong cung:di>ễٿn(đà♪n❉lê●q☽uý✯đô☂n

    Cừu Sơ Chiếu và Cửu hoàng tử Lạc Trường An phụng mệnh Khương Hoàng tới Tĩnh quốc thị sát, nay đã đến Nam Quan, bảy ngày sau tới Tĩnh cung.

    Nghe được tin tức, bàn tay bưng trà của Quân Mẫn Tâm run lên bần bật, thiếu chút nữa làm đổ vỡ ly trà hoa lài mỏng màu xanh!

    Theo trí nhớ kiếp trước, không phải đầu mùa xuân năm sau Cừu Sơ Chiếu và Lạc Trường An mới đến sao, sao đột nhiên lại tới trước bốn tháng? Chẳng lẽ bởi bản thân sống lại nên lịch sử cũng thay đổi theo?

    Rối loạn, rối loạn... Quân Mẫn Tâm nhắm mắt lại, cố gắng suy nghĩ: Nếu là tới kiểm tra quốc khố thì không cần phải lo lắng, sổ sách giả sớm đã làm xong, chỉ cần Cố Cầm Thư không phải mật thám thì cho dù Cừu Sơ Chiếu có hỏa nhãn kim tinh cũng không thể nhìn ra sổ sách trong tay là giả. Vấn đề là mấy năm gần đây Tĩnh quốc âm thầm chiêu binh mãi mã, vượt qua giới hạn quy định "Binh lực các nước chư hầu không được vượt qua tám vạn" của Hoàng đế. Trong tay Quân Nhàn có ba ngàn quân tinh nhuệ và bốn vạn tân binh còn chưa kịp che giấu.

    Trong lúc nghị sự, hiếm khi Tĩnh Vương nhíu mày. Suy nghĩ thật lâu, Quân Mẫn Tâm đưa ra một kế sách: Trước mang bốn vạn tân binh gia nhập khắp nơi, đợi phong thanh vừa qua lại tập trung về, tuy là hạ sách nhưng được cái có thể dùng tốc độ nhanh nhất che giấu đội ngũ lớn như vậy.

    Nghe Quân Mẫn Tâm nói xong, hai đầu lông mày Tĩnh Vương dần dần xoắn lại vào nhau, nhẹ giọng nói: “Hành động lần này quá mức nguy hiểm, lòng quân bị giải tán, một khi thu hồi lại sẽ có khó khăn. Huống chi hơn bốn vạn người bỗng nhiên gia nhập khắp nơi, Cừu Sơ Chiếu không có khả năng không phát hiện.

    “…Là nữ nhi sơ sót.” Quân Mẫn Tâm bừng tỉnh, nàng buồn bã rũ mắt, giọng điệu cũng mang theo vài phần ủ rũ.

    Quân Nhàn bưng một ly trà ô mai, khí định thần nhàn nhấp một ngụm, liếc nhìn hai người đang cau chặt mày, nụ cười thoáng hiện nói: “Không vội không vội, vẫn còn nhiều biện pháp.”

    Quân Mẫn Tâm thật muốn hộc máu, lửa cháy đến trước mắt, thế nào tiểu thúc vẫn là bộ dáng bất cần đời như vậy? Tức thì ưu tư hỏi:

    “Tiểu thúc có biện pháp?”

    Quân Nhàn đặt ly trà xuống, đứng dậy đi qua đi lại mấy vòng, mới chậm rãi nói: “Vào mùa thu mùa đông, người Hồ có nhu cầu cấp bách về lương thực để sống qua mùa, nhất định sẽ vượt biên gây rối cướp lương thực. Chúng ta có thể viện cớ này mang bốn vạn quân tới biên quan, vừa có thể kháng địch lại vừa có thể tránh thoát tin đồn lần này. Tĩnh quốc và Khương quốc gắn bó khăng khít, Hoàng đế hẳn sẽ đồng ý. Chẳng qua nhân số tân binh cần báo ít một chút, lúc nửa đêm bí mật lên đường từ cửa Bắc, nếu không quá mức rêu rao sẽ sinh nghi.”

    Tĩnh Vương nghe vậy không khỏi giương mi cười, tinh thần vô cùng phấn chấn: “Ám độ trần thương, đây là kế sách một hòn đá ném hai con chim!”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: “Tiểu thúc, sao người không nói sớm!”

    Quân Nhàn rất vô tội buông lỏng tay: “Các người không hỏi ta sớm.”

    Nghe vậy, trong lòng Quân Mẫn Tâm hung hăng phun một búng máu…

    Tĩnh Vương nói: “Việc này không nên chậm trễ. Quân Nhàn, đệ tạm làm tiên phong, lập tức tổ chức quân đội lên đường!”

    Quân Nhàn chậm chạp nói: “Ca, đừng nóng vội. Vừa nãy trước khi ra cửa đệ đã phân phó tiểu đồ nhi đi làm, lúc này Trần Tịch nhất định đã mang theo bốn vạn tân binh ở thao trường chờ huynh hạ lệnh!”

    Tĩnh Vương ngẩn ra sau đó cười nói: “Thế nào, chẳng lẽ lần này do Trần Tịch lãnh binh? Hắn còn trẻ chưa từng ra chiến trường, chung quy vẫn là không yên lòng.”

    “Nam nhân mà, phải luôn luôn tôi luyện mới có thể thành thục! An tâm an tâm, đồ đệ đệ dạy dỗ hẳn sẽ không quá kém.”

    Quân Nhàn hì hì cười một tiếng, từ ống tay áo lấy ra một dây vải hoa văn màu đen cột mái tóc dài màu xám bạc xinh đẹp thành đuôi ngựa thật cao, gương mặt tuấn nhã nhất thời trở nên anh khí bừng bừng.

    “Về phần đệ...” Đôi mắt hồ ly đen như mực khẽ híp lại, hắn cười nói: “Còn có chuyện quan trọng hơn cần làm!”
     
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 14: Lạc trường an
    Mấy ngày sau, vào một ngày tuyết rơi nhiều, cuối cùng nhóm người Cừu Sơ Chiếu và Lạc Trường An cũng tới trạm dịch trong Vương đô.

    Hôm đó, Vương cung giăng đèn kết hoa, nhạc êm ca múa uyển chuyển vô cùng sôi động. Tĩnh Vương đặc biệt thiết yến ở đại điện, vì sứ thần Khương triều đón gió tẩy trần.

    Toàn thân Tĩnh Vương quan phục màu tím mây bay cuồn cuộn, đầu đội vương miện vàng, chân đi giày mây, trâm cài dương chi bạch ngọc càng thêm nổi bật dung nhan đẹp như ngọc thô chưa mài dũa, đôi mắt màu tím sâu không thấy đáy.

    “Bữa tiệc sắp bắt đầu, Mẫn Nhi.” Ông khẽ nghiêng mặt qua một bên, một nửa gương mặt trong bóng tối, ngược chiều ánh sáng cho nên nhìn không rõ, chỉ có đôi mắt màu tím rõ rệt khác thường.

    Quân Mẫn Tâm một bên cũng toàn thân cung trang đoan trang xinh đẹp, tóc đen búi thành hai búi tóc, trước trán điểm một bông hoa mai, ăn mặc theo đại lễ long trọng. Nàng lẳng lặng đưa mắt nhìn hình bóng mình trong gương đồng, lông mày khẽ nhíu lại, vẻ mặt cực kỳ phức tạp, chần chừ hồi lâu mới miễn cưỡng nói:

    “Nữ nhi cảm thấy thân thể không thoải mái, không muốn đi.” Nơi đó có người nàng không muốn nhìn thấy nhất, người nàng hận nhất.

    Tĩnh Vương gật đầu một cái không hỏi nhiều, sau khi dặn dò nàng nghỉ ngơi liền sải bước ra cửa đi về phía Mai viên.

    Gió lạnh thổi vào phòng, tiếng đàn hát nơi xa thấp thoáng truyền đến. Quân Mẫn Tâm nhìn mình trong gương: Trang sức màu đỏ xinh đẹp tuyệt trần, đôi mắt ánh ra ánh sáng màu đen dịu dàng, trong đau thương xen lẫn hoang mang.

    Nàng nhắm mắt lại, lông mi thon dài cong cong che kín mọi thứ trước mắt.

    Biết không, trên thế giới này chuyện đáng sợ nhất không phải trải qua khổ sở, mà là vĩnh viễn không biết loại khổ sở này bao giờ mới có thể kết thúc.

    Nàng chợt cảm thấy rất thất bại, vô cùng chán ghét bản thân không dám đối diện với thực tế, chỉ biết luôn trốn tránh bóng ma Lạc Trường An hèn yếu khóc một mình.

    Trốn tránh như vậy, bao giờ mới thấy điểm cuối.

    Bữa tiệc bên kia chắc hẳn đã đến cao trào, Quân Mẫn Tâm cảm thấy không thú vị liền lấy tỳ bà từ trong phòng ra nửa dựa trên giường tấu lên một khúc hoàn toàn bất đồng với giọng ca mềm nhẹ nơi xa – 'Thiên Quân Phá'

    Như hai quân giằng co, đi từ thấp đến cao, từ chậm chạp chuyển thành gấp gáp. Bốn dây như một, trống loạn điên cuồng, mười ngón tay tung bay, âm thanh cuồng loạn leng keng rạn nứt, thoáng chốc khí thế hào hùng tràn tới. Ngón tay ngọc nhấn một cái, kết thúc một khúc, chỉ còn dư âm run rẩy.

    Quân Mẫn Tâm lắc đầu: Khí thế học được bảy tám phần, nhưng không có cảnh giới.

    Trong lúc vô tình ngẩng đầu chợt thấy một thiếu niên áo đen đứng ở cửa, dáng vẻ mười lăm mười sáu tuổi, mắt phượng môi mỏng, tóc dài như mực, bóng tối chia dung nhan hắn thành hai nửa sáng tối, không biết đã đứng ở chỗ đó từ bao giờ.

    Bốn mắt nhìn nhau, hai người đều ngây người.

    Nơm nớp lo sợ, tránh né mọi cách, nhưng không ngờ lại gặp mặt dưới tình huống này. Không thoát khỏi, quả nhiên là số mệnh!

    Trong lòng lộp bộp một tiếng, nhưng lại trầm tĩnh ngoài dự đoán. Quân Mẫn Tâm không hề nghĩ tới, khi mình chân chính nhìn thấy nam nhân tâm ngoan lạnh bạc đó thì không có thấp thỏm, không có oán hận, chỉ có một ý niệm chợt lóe lên trong đầu: Bộ dáng Lạc Trường An thời niên thiếu hẳn là như vậy!

    Thì ra, những năm này nàng đã không còn nhớ rõ dáng vẻ của kẻ thù.

    Thiếu nữ trước mặt ôm một thanh tỳ bà đỏ tươi trong ngực, tóc đen vấn thành hai búi được giữ bằng trâm cài chim tước màu vàng, tóc mai cài trâm tua kim loại, giữa lông mày là một bông hoa mai màu đỏ. Quần áo tử đinh hương, váy mẫu đơn, dải lụa cung đình vàng nhạt, hoa văn xinh đẹp dầy đặc trên váy nàng tầng tầng nở rộ, càng làm nổi bật khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp như gốm sứ, trong đôi mắt màu đen là sóng nước mênh mông.

    “Khúc tỳ bà vừa rồi là nàng gảy sao?” thiếu niên mặc trang phục màu đen hơi nâng cằm, nhìn nàng, trong đôi phượng mâu không che được kiêu ngạo, dùng ngữ điệu chất vấn tự nhiên hỏi.

    Quân Mẫn Tâm không nhìn hắn, để tỳ bà xuống đứng dậy hỏi ngược lại: “Vì sao Cửu Điện hạ không ở bữa tiệc mà lại đến nơi này?”

    “Nàng biết ta??!!!” Mày kiếm Lạc Trường An nhướn lên, hết sức kinh ngạc.

    Đâu chỉ có biết? Gương mặt này cho dù hóa thành tro bụi ta cũng không thể quên! Quân Mẫn Tâm cười lạnh một tiếng, tròng mắt đen nhánh có mấy phần giễu cợt: “Áo đen hoa văn rồng, trang phục như vậy không phải ai cũng có thể mặc.”

    “Trong tiệc uống hơi nhiều, một mình ra ngoài đi dạo mơ hồ nghe thấy tiếng tỳ bà nên theo tiếng nhạc đi tới.” Lạc Trường An khoanh tay, kiêu ngạo nhìn nàng nói: “Hiện tại nói cho ta biết, nàng là ai?”

    Quân Mẫn Tâm mím môi không nói, Lạc Trường An cũng không thúc giục chỉ lẳng lặng dùng đôi mắt như loài ưng đứng đó nhìn nàng. Không khí nhất thời có chút xấu hổ.

    “Không xong rồi Công chúa, Vương Gia và Cừu Tướng quân… Hả? Đây là ai?” Đang giằng co thì có một người chạy tới, váy lá liễu hai búi tóc, chính là thị tỳ Mộc Cẩn.

    Quân Mẫn Tâm cứng đờ, thầm nghĩ không xong, Mộc Cẩn lúc nào không đến, lại cố tình đến lúc này!

    “A, nàng là nữ nhi của Tĩnh Vương.” Quả nhiên, mắt phượng của Lạc Trường An nhíu lại rồi chợt cười phá lên nói ra câu nói quen thuộc kia, lời nói từng chôn vùi nàng trong kiếp trước.
    Hắn ta nói: “Đều nói Quân gia sinh mỹ nhân, hôm nay gặp mặt, quả nhiên danh bất hư truyền.”

    Giống như ma chú. Nhịp tim không khống chế được trở nên rối loạn, có chút khủng hoảng, có chút luống cuống. Rất lâu sau đó, nàng mới dùng giọng nói tận lực bình tĩnh cứng rắn đáp trả: “Cửu Điện hạ quá khen.”

    Trong đôi mắt to mĩ lệ ướt át kia là giận dữ và không cam lòng, giống như mang theo khiếp sợ, con nai nhỏ hiền lành bị chọc giận. Lạc Trường An âm thầm cười lạnh một tiếng: Thật thú vị!

    Mộc Cẩn hít vào một hơi khí lạnh lập tức quỳ xuống hành lễ: “Nô tỳ thỉnh an Điện hạ!”

    Lạc Trường An không nhìn nàng ta mà chỉ liếc một cái, nói với Quân Mẫn Tâm: “Bản Điện hạ mới đến không biết đường, kính xin Công chúa Quân gia dẫn đường dự tiệc.”

    Quân Mẫn Tâm không nhận lời, nhỏ giọng hỏi Mộc Cẩn: “Phụ thân ở bên kia xảy ra chuyện gì?”

    Mộc Cẩn liếc Lạc Trường An một cái, cẩn thận tìm từ nói: “Cừu Tướng quân cố ý làm khó Vương Gia, tình huống không tốt lắm.”

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới quay đầu sang, ôn hòa nói với Lạc Trường An: “Điện hạ, xin mời đi theo ta.” Lạc Trường An nở một nụ cười khó dò, đĩnh đạc theo nàng ra ngoài đi tới chính điện.

    Ca múa đã lui xuống, trên bàn bày đầy rượu ngon thức ăn quý, người người nhốn nháo, các loại quan bào hòa lẫn vào nhau. Ngay cả Liễu Vương Phi đã lâu chưa lộ diện cũng tới, tóc đen vấn thành búi tóc phi thiên, đầu đội mũ hoa kim lan, môi đỏ mọng, càng thêm tươi đẹp quốc sắc thiên hương.

    Tại bàn Cừu Sơ Chiếu có một sứ thần trung niên, nhìn theo cách ăn mặc thì là một quan văn lục phẩm, đang nói vấn đề 'Quốc khố Tĩnh quốc sung túc, nên tăng thuế cống cho Khương quốc', đối chọi gay gắt với Cố Cầm Thư.

    Mặc dù Cố Cầm Thư là nữ nhân nhưng tính tình trầm ổn lạnh nhạt, biết nghe lời phải, đáp: “Người Hồ xuôi Nam cướp bóc, phía Bắc có nạn tuyết, chẳng lẽ sứ quân không thấy dưới cổng thành Tĩnh quốc là lưu dân khắp nơi sao? Trong sổ sách giấy trắng mực đen rõ ràng, tại sao lại nói quốc khố sung túc!”

    Văn thần nghẹn lời không thể bác bỏ, lại không biết nạn dân dưới cửa thành là ba ngàn thủ hạ tinh binh của Quân Nhàn giả trang, chỉ là một kế sách che mờ tầm mắt mà thôi.

    Quân Mẫn Tâm mấp máy môi, ngồi vào bên cạnh Tĩnh Vương. Nàng ngẩng đầu, liếc mắt một cái liền chạm phải ánh mắt đùa cợt của Lạc Trường An, nhất thời như bị tổn thương sau đó liền rời ánh mắt theo bản năng.

    Đang cố gắng trấn định lại nghe thấy một âm thanh không chút tình cảm mang theo khí tức lạnh thấu xương truyền tới: “Vị mới tới kia là tiểu Công chúa Quân gia?”

    Quân Mẫn Tâm đột nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy người nói chuyện là một người hai sáu hai bảy tuổi, một thân võ bào thêu Giao Long cuồng nộ, gương mặt như đao tước, mũi ưng mắt sói, lông mày chạm đến tóc mai, chính là Đại Tướng quân tâm phúc của Khương Hoàng – Cừu Sơ Chiếu. Có lẽ là kiếp trước nàng đã bị tổn thương quá lớn, Quân Mẫn Tâm cảm giác như mình bị ánh mắt Cừu Sơ Chiếu áp bức, quả thật không cách nào hô hấp.

    Tĩnh Vương ở dưới bàn không tiếng động kéo bàn tay vì khẩn trương mà xoắn lại của nữ nhi, cười nhạt nói: “Chính là tiểu nữ.”

    Âm thanh Cừu Sơ Chiếu vẫn cứng ngắc như cũ, lãnh ngạnh nói: “Công chúa biết ca múa?”

    Thật vất vả tìm lại âm thanh của mình, Quân Mẫn Tâm lấy hết dũng khí nhìn thẳng hắn, từ chối: “Gần đây thân thể khó chịu, để Tướng quân thất vọng.”

    “Nếu thân thể khó chịu, sao lại có thể gảy ra khí thế thiên quân vạn mã?” Lạc Trường An nói chen vào, khẽ nhếch môi cười, ánh mắt lạnh lẽo: “Nàng đàn tỳ bà, biểu diễn trước mặt mọi người, nhất định có thể diễm kinh tứ tọa.”

    Quân Mẫn Tâm không kìm được âm thầm nghiến răng, trên mặt vẫn không kiêu căng không khiêm nhường nói: “Nếu như Cửu Điện hạ chịu múa kiếm trợ hứng, ta đàn một khúc cũng không sao.”

    Nụ cười trong mắt Lạc Trường An nhất thời biến mất, sắc mặt lạnh lẽo, hừ lạnh một tiếng rồi không nói nữa.

    “Ha ha, người Quân gia quả nhiên là cơ trí.” Cừu Sơ Chiếu nâng bình rượu lên cười như không cười: “Có thể giấu đi mấy vạn Tĩnh quân khiến người tìm không ra, người bình thường cũng không thể có thủ đoạn như vậy. Tĩnh Vương, ngài nói có đúng không?”

    Gương mặt Quân Mẫn Tâm biến sắc: Chuyện củng cố binh lực bị Cừu Sơ Chiếu nắm được cái chuôi rồi? Sao có thể!

    Theo bản năng liếc nhìn phụ thân bên cạnh, Tĩnh Vương vẫn nhàn nhạt như cũ: “Tướng quân nói vậy là có ý gì?”

    “Vương Gia là người thông minh, nhưng Cừu mỗ ta cũng không ngu.” Tay Cừu Sơ Chiếu dùng lực, chỉ thấy 'xoảng' một tiếng bình rượu thanh đồng bị hắn bóp biến hình như một đống bùn nhão. Hắn ngoài cười nhưng trong không cười, trầm giọng nói:

    “Những năm gần đây Tĩnh quốc tăng thêm mười vạn binh sĩ, hoặc là nhiều hơn. Vương Gia lừa gạt ai cũng không thể lừa gạt được bệ hạ, bệ hạ phân phó ta truyền lời lại cho ngài: Tự giải quyết cho tốt!”

    “Làm phiền bệ hạ nhớ tới.” Khóe miệng Tĩnh Vương vẫn là nụ cười khiêm nhường, nhưng tròng mắt màu tím lại càng lạnh thấu xương, không khí bốn phía cũng lạnh hơn mấy phần, hai ánh mắt va chạm trong không trung, nhất thời như có tia lửa 'tí tách' bắn ra!

    Trong thời điểm nghìn cân treo sợi tóc lại nghe thấy một giọng nữ uy nghiêm vững vàng truyền đến từ ngoài cửa điện:

    “Cừu Tướng quân thật bản lãnh, dám khởi binh vấn tội nhi tử ta! Có phải ngay cả lão bà ta đây ngươi cũng không để vào mắt?”
     
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 15: Cửu thúc thúc
    Mọi người kinh ngạc quay đầu lại, ngoài cửa là một lão phụ nhân mặc quần áo vải thô cài trâm gỗ, mái tóc hoa râm nghịch hàn chầm chậm đi tới. Lão phụ nhân chừng năm mươi tuổi, trên gương mặt hiện rõ những nếp nhăn. Mặc dù cách ăn mặc như một nông phụ nhưng sắc mặt đỏ hồng chứng tỏ được chăm sóc một cách kĩ lưỡng, bàn tay trắng nõn sạch sẽ chống quải trượng kim xà, trong lúc cử động toát ra một cỗ khí phách cuồn cuộn không giận tự uy.

    Đứng bên cạnh là phụ thân thân sinh của Tĩnh Vương, áo xanh giày vải, sắc mặt hòa nhã, khóe miệng khẽ nhếch thành một nụ cười, tóc mai điểm vài sợi bạc cũng không thể che giấu được phong nho tuấn nhã của ông. Đứng sau hai vị trưởng bối là ba người hậu bối trẻ tuổi, hai nam một nữ.

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi phát hiện Tiểu thúc Quân Nhàn cũng ở đó, còn đắc ý hả hê nhìn khuôn mặt Quân Mẫn Tâm đang nhăn nhó trợn mắt há mồm, ông không tiếng động phát ra khẩu hình: “Là cứu binh.”

    Nhất thời tĩnh lặng trong chốc lát, nhóm người Tĩnh Vương đứng dậy cung kính hành lễ: “Phụ thân, lão thái quân.” Lập tức một đám người cũng quỳ xuống theo, giống như núi thở hô: “Lão thái quân thiên tuế! Thái Vương Điện hạ thiên tuế!”

    Lạc Trường An thoáng nhìn qua bà bà chống quải trượng kim xà cài trâm gỗ, vẻ mặt cung kính, vội vàng hành lễ: “Trường An thỉnh an cô cô!”

    Thì ra Quân Nhàn đưa cứu binh từ xa tới chính là phụ thân thân sinh và kế mẫu Tĩnh Vương, kế mẫu này cũng chính là thân tỷ tỷ của Hoàng đế Đại Khương – Trưởng Công chúa An Nhạc!

    Địa vị của vị Công chúa này không hề tầm thường, Hoàng đế thấy còn phải gọi một tiếng tỷ tỷ, Lạc Trường An cũng phải ngoan ngoãn gọi bà một tiếng cô cô, ngay cả Cừu Sơ Chiếu không ai bì nổi cũng cung cung kính kính gọi bà 'Trưởng Công chúa'!

    Mặc dù Tĩnh Vương Quân Tuyết Lâu không phải ruột thịt của bà, nhưng là một tay bà nuôi lớn, trưởng Công chúa coi Tĩnh Vương như thân sinh của mình, tình cảm dĩ nhiên không giống bình thường.

    “Các ngươi thực hiện những nghi thức xã giao này làm cái gì? Đều đứng lên đi!” Lão thái thái với tinh thần khỏe mạnh dừng bước, những người vừa quỳ vội vàng đứng dậy yên tĩnh lui qua một bên, ngay cả thở mạnh cũng không dám. Quân Nhàn vội vàng lấy lòng đỡ bà ngồi xuống.

    Sau khi lão thái thái ngồi xuống thì sắc mặt có chút hòa hoãn. Quân Mẫn Tâm thấy vậy liền gọi người tới châm trà, âm thanh uyển chuyển nói:

    “Mẫn Tâm thỉnh an gia gia, lão thái thái!” Lại cười nói với đôi nam nữ trẻ tuổi đang đứng ở một bên: “Gặp qua cô cô, cô phụ! Mấy năm nay cô cô không tới, Mẫn Tâm thật sự rất nhớ người!”

    Nữ tử hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi tóc mây mặt mộc, chính là cô cô của Quân Mẫn Tâm – Lạc Ly. Bên cạnh Lạc Ly là phu quân nàng, văn võ vẹn toàn, Giang Nam Quý công tử Tần Tùy Phong. Lạc Ly giảo hoạt cười một tiếng với Mẫn Tâm, mày liễu nhăn lại ra vẻ sửng sốt: “A, đây không phải Tiểu Mẫn Tâm nhà ta sao? Ba năm không gặp, đẹp đến nỗi cô cô suýt không nhận ra rồi!”

    Tần Tùy Phong cưng chiều nhìn thê tử, trêu ghẹo nói: “Thật bất ngờ, đừng dọa Tiểu Mẫn Tâm sợ đến hoa dung thất sắc.” Nghe vậy, Lạc Ly nâng tay áo cười khẽ.

    Nhờ đôi phu thê này điều hòa nên bầu không khí cuối cùng cũng không giương cung bạt kiếm như trước nữa. Quân Mẫn Tâm không kìm được nở nụ cười nhạt trên môi, nhưng lại không ngờ nụ cười nhẹ như mây khói này toàn bộ rơi vào trong mắt thiếu niên áo đen, lay động thành những gợn sóng.

    Lão thái thái nhấp một ngụm trà, ngoắc tay với cháu gái: “Cháu gái, tới đây, để thái thái nhìn một chút! A, khuôn mặt gầy đi không ít.” Bàn tay ấm áp thận trọng vuốt ve khuôn mặt Quân Mẫn Tâm, bà hiền lành hỏi: “Năm nay mười ba tuổi?”

    Quân Mẫn Tâm trả lời: “Qua năm tuổi mụ đã là mười bốn rồi.”

    Lão thái thái thoáng nhìn qua đám người, tầm mắt dừng lại trên người thiếu niên áo đen, giống như cảm khái nói: “Ừ, Tiểu Cửu cũng lớn như vậy rồi, bộ dáng thật giống phụ thân hắn. Ta nhớ, Tiểu Cửu lớn hơn Mẫn Tâm hai tuổi đi?”

    “Cô cô.” Đôi mắt Lạc Trường An yên tĩnh, hắn hạ mí mắt che khuất đôi mắt phượng chói sáng khiến cho đường nét gương mặt trở nên nhu hòa không ít, chỉ có độ cong nơi khóe miệng đang mím chặt nói rõ sự quật cường của hắn.

    Thái Vương Phong Chiêu tính tình ôn hòa tiếp lời, khi cười rộ lên những nếp nhăn trên khóe mắt hiện ra: “Đúng vậy, ta nhớ Mẫn Tâm sinh ngày mười tám tháng chín, Trường An lớn hơn hai năm lẻ sáu tháng.”

    “Ta là thân tỷ của Hoàng đế, Tuyết Lâu chính là cháu ngoại của Hoàng đế.” Lão thái thái ôm Quân Mẫn Tâm tựa như bảo vệ một đứa nhỏ, nhưng ánh mắt lạnh lẽo lại liếc về phía Cừu Sơ Chiếu, nói rõ ràng từng chữ: “Đều là người một nhà, có cái gì mà nghi kị tới nghi kị lui? Không cần nói tới nữa, tóm lại Hoàng đế sẽ cho thân tỷ tỷ tha hương lấy chồng phương xa ta đây ba phần mặt mũi. Cừu Tướng quân, phiền ngài trở về nói với Hoàng đế: Ngồi ở vị trí cao chớ có nhẹ dạ cả tin nghe người ngoài sàm ngôn, trúng kế ly gián!”

    Hiểu lão thái quân chỉ cây dâu mắng cây hòe, Cừu Sơ Chiếu ngoài cười nhưng trong không cười: “Trưởng Công chúa quá lời, bệ hạ cũng thường xuyên nhớ lão nhân gia.”

    “Tướng quân là người hiểu chuyện.” Gương mặt lão thái thái nghiêm nghị, hừ lạnh một tiếng nói: “Không nói tới những lời đe dọa vừa rồi, ban đầu Khương quốc đánh chiếm Ly quốc, trong đó cũng có công sức nhỏ bé của ta, Hoàng đế không động tới gia quyến ta, Cừu Sơ Chiếu ngươi cũng động không nổi!”

    Ánh mắt Cừu Sơ Chiếu trở nên âm lãnh.

    Lão thái thái chống mạnh quải trượng kim xà xuống đất khiến nó phát ra âm thanh trầm muộn, tựa như đánh vào trên người mỗi người. Bà khẽ thở dài: “Già rồi, mệt mỏi. Ly nhi, đỡ ta đi nghỉ ngơi.”

    Tiếng hô cung tiễn vang lên bốn phía. Tầm mắt lạnh lẽo thấu xương của Cừu Sơ Chiếu dừng trên bóng lưng lão thái thái trong chốc lát, sau đó nhìn về phía Quân Nhàn một thân áo bào trắng tóc bạch kim.
    Quân Nhàn cũng cười hì hì quay lại nhìn hắn, ánh mắt hai người giao tiếp trên không trung giống như đao kiếm va chạm cọ sát tạo ra tia lửa nguy hiểm, mưa gió mịt mù. Nhìn vào mắt nhau trong chốc lát, hai người cùng thu hồi tầm mắt.

    Quân Nhàn híp híp mắt, từ từ thu lại nụ cười.

    Mấy ngày nay lão thái thái ở trong Tĩnh cung, Cừu Sơ Chiếu và Lạc Trường An không dám trắng trợn chèn ép Tĩnh Vương, chỉ âm thầm thăm dò quân đội bí mật của Tĩnh Vương. Nhưng hắn ta dù nghĩ thế nào cũng không nghĩ đến Quân Nhàn dụng binh như thần, giấu đội quân tinh nhuệ nhất ở dưới mắt hắn!

    Ba ngàn tinh binh ngụy trang thành lưu dân hành khất phân tán dưới cổng Tĩnh cung, không dễ dàng đối phó. Tất nhiên, chỉ sợ mật thám Cừu Sơ Chiếu phái ra còn chưa tới cổng thành đã bị giết chết rồi.

    * * *

    Tĩnh quốc mạnh mẽ thay đổi, Quân Mẫn Tâm cũng dần trở nên kiên cường, một ngày nào đó sẽ vô cùng mạnh mẽ tới mức Khương quốc rộng lớn cũng phải kiêng kị ba phần. Vừa nghĩ như vậy, Quân Mẫn Tâm liền không kìm được vui vẻ khẽ nhếch môi, giống như tuyết trắng cũng bị nhiễm sắc màu tươi vui.

    “Chuyện gì làm nàng vui vẻ như vậy?”

    Âm thanh quen thuộc mang theo ba phần kiêu căng của quý tộc bất ngờ truyền tới khiến Quân Mẫn Tâm suýt trượt chân ngã xuống! Nhìn bốn phía một hồi chỉ thấy xuyên qua đám mai hồng là một thiếu niên áo đen đoan đoan chính chính ngồi trong đình Mai viên đang vân vê một quân cờ bạch ngọc nhìn nàng.

    Lạc Trường An!!!!

    Quân Mẫn Tâm khoác áo choàng màu hồng, viền áo điểm xuyết những sợi lông thỏ màu trắng, mái tóc đen buộc thành hai đuôi sam buông trước ngực, tuyết trắng xung quanh làm nổi bật một thân áo đỏ của nàng. Đôi mắt đen láy như mực, giữa lông mày là một bông hoa tinh xảo khiến nàng càng thêm xinh đẹp giống như thiếu nữ Giang Nam.

    Nàng nhàn nhạt liếc hắn một cái rồi tiếp tục cước bộ, hiển nhiên chỉ xem người nào đó là người qua đường. Giày lông thỏ giẫm trên mặt tuyết phát ra âm thanh huyên náo như tiếng cười nhạo thật thấp.

    “Quân Mẫn Tâm!” Giọng nói thiếu niên có chút tức giận: “Ta biết rõ tên của nàng!”

    Quân Mẫn Tâm dừng bước, nghiêng đầu lạnh nhạt nói: “Vậy thì thế nào?”

    Lạc Trường An cắn răng, một lúc sau con ngươi sáng lên. Đôi mắt xinh đẹp nhưng lại bén nhọn giống như ánh nắng cuồng dã giữa hè, sáng ngời mà quật cường tản ra nét kiêu ngạo làm chói mắt người nhìn, khiến người khác phải trầm luân mê muội trong đó. Nhiều năm về trước, Quân Mẫn Tâm cũng bị đôi mắt băng lửa hỗn loạn này mê hoặc, rồi bị tổn thương một cách mạnh mẽ, thương tích đầy mình, những đoạn kí ức thống khổ cuối cùng bị đốt thành tro bụi.

    Thiếu niên áo đen lạnh lùng khẽ cười một tiếng, cất tiếng nói trong trẻo lạnh lùng chế giễu nói: “Thật tầm thường, cháu - gái - lớn!” Ba từ cuối cùng gần như cắn răng phun ra.

    Quân Mẫn Tâm đột nhiên quay đầu nhìn hắn, trong lòng lửa giận cuồn cuộn, nhưng trong mắt lại là tỉnh táo gần như tàn nhẫn: “Ngươi đang nhục nhã ta?”

    “Sao có thể như vậy? Thái thái của nàng chính là cô cô của ta, Tĩnh Vương cũng là huynh đệ của ta, theo như bổn phận nàng nên gọi ta một tiếng ‘Cửu thúc’”.

    Trong trí nhớ, Lạc Trường An không thích cười, nhưng thỉnh thoảng cười lên bộ dáng vô cùng đẹp mắt, hàm răng trắng sáng ngời lộ ra, giống như ánh mặt trời mềm mại nở rộ. Nhưng lúc này, Quân Mẫn Tâm chỉ cảm thấy nụ cười của hắn vô cùng chướng mắt. Hắn nói: “Cháu gái lớn, gọi ‘Cửu thúc’ nghe một tiếng.”

    Quân Mẫn Tâm cuống quýt, ánh mắt ngày càng lạnh lẽo nhìn hắn vân vê con cờ, sau đó không nói một lời sải bước đi tới, trong ánh mắt kinh ngạc của thiếu niên, nàng ngồi xuống trước mặt hắn.

    Hai người cách bàn cờ nhìn nhau. Hồi lâu nàng mở miệng: “Tới đánh ván cờ, nếu như ngươi thua, nói xin lỗi ta.”

    Lạc Trường An cân nhắc trong chốc lát rồi gật đầu: “Nàng thua thì sao?”

    “Thua thì thua, còn có thể thế nào?”

    “Vậy cũng không được. Như vậy đi, nàng thua, ngoan ngoãn gọi ta ba tiếng ‘Cửu thúc thúc’.”

    Quân Mẫn Tâm giận quá hóa cười, ngón tay như củ hành lột vỏ nhoáng lên, một viên cờ đen đằng đằng sát khí 'bộp' một tiếng nằm yên trên bàn cờ.

    Phụ thân từng nói, nếu một ngày con có thể thắng đối thủ trên bàn cờ, như vậy con đã đánh bại hắn. Quân Mẫn Tâm mím môi: Lạc Trường An, ta đã không còn là Công chúa ngốc bị ngươi đùa giỡn trong lòng bàn tay của ngày trước nữa. Lần này, ta tuyệt đối sẽ không thua!
     
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 16: Đánh cờ
    Chẳng biết từ lúc nào trên bầu trời đã nổi lên bão tuyết. Bông liễu bay theo gió giống như những bông tuyết nhỏ nhảy múa thành một vòng tròn, tựa như một đóa hoa nở rộ. Trời đất yên tĩnh, chỉ có âm thanh bông tuyết chạm mặt đất tạo thành những tiếng vang sàn sạt.

    Đối lập với hoàn cảnh yên bình bên ngoài, ván cờ trong đình đã sóng lớn mờ mịt, đại chiến say sưa. Gió lạnh cuốn theo tuyết rơi từ bốn bề thổi vào trong đình, vô cùng lạnh lẽo.

    Quân Mẫn Tâm vẫn chịu đựng được tốt, dù sao cũng có áo choàng thật dầy che chắn gió tuyết. Lạc Trường An thì không tốt hơn, đầu ngón tay bị lạnh đến ửng đỏ, thỉnh thoảng hấp hấp mũi, đôi môi lạnh bạc cũng trở nên trắng bệch.

    Lạc Trường An suy nghĩ trong chốc lát sau đó hạ xuống một quân cờ trắng. Âm thanh hắn thả cờ vô cùng nhẹ, giống như bình yên trước khi bão táp ập tới, cực kì giống tính cách cẩn thận xảo quyệt của hắn. Mà Quân Mẫn Tâm lại bất đồng, vừa ra trận liền mạnh mẽ đánh tới, từng quân cờ đen mang hận, từng bước tuyệt sát. Lạc Trường An không thể tin được cô gái trước mặt nhìn thanh tú an tĩnh nhưng lại đi những nước cờ quyết tuyệt, mỗi một nước cờ như mang theo tức giận ngập trời muốn đẩy đối phương vào chỗ chết, quyết không bỏ qua.

    Phía đối diện, quân cờ đen của Quân Mẫn Tâm bao vây, quân cờ nổi bật trên đầu ngón tay trắng muốt như ngọc của nàng. Sau đó nàng nâng mắt nhìn hắn, đôi mắt đen láy còn lạnh hơn so với tuyết, có một loại cô đơn kiêu ngạo và quật cường.

    * * *

    Khi Tĩnh Vương tìm được bọn họ thì đã là một canh giờ sau. Gió tuyết dao động, hương mai phiêu tán nhàn nhạt, Tĩnh Vương nhìn đôi nam nữ đối sát nhau trong đình, bất đắc dĩ cười khổ:

    “Hai đứa nhỏ này, tìm hồi lâu cũng không thấy bóng dáng, thì ra chạy tới nơi này.”

    Phong Chiêu đứng một bên ôn thanh nói: “Đánh cờ sao, đứa nhỏ Trường An kia khó đối phó đấy.”

    Tĩnh Vương không đưa ra kết luận gì, mắt sắc liếc về phía trong đình xa xa một cái, nói: “Xem chừng sắp kết thúc rồi. Phụ thân, bên này gió lớn, không bằng người đi về trước bồi lão thái quân nghỉ ngơi, sau khi kết thúc trận này nhi tử dẫn bọn chúng trở lại dùng bữa.”

    Phong Chiêu gật đầu: “Trời lạnh, ta đi phân phó hạ nhân làm chút canh gừng.”

    Nhìn Phong Chiêu rời đi, Tĩnh Vương thả nhẹ bước chân đi về phía đình nghỉ xem trận cờ.

    Lạc Trường An bố cục kín đáo, quân trắng trên bàn cờ ưu thế rõ ràng, nhưng quân đen vẫn có cơ hội, chỉ là muốn thắng thì có chút khó khăn. Lạc Trường An hạ xuống một quân cờ, quân trắng đến lúc thu lưới rồi.

    Sắc mặt Quân Mẫn Tâm vẫn không đổi, quân cờ đen trong tay càng trở nên linh hoạt, ngay sau đó hạ xuống một quân cờ khiến Lạc Trường An hết sức kinh ngạc. Vốn cờ trắng đã từng bước ép sát chiếm hết ưu thế, nhưng cố tình lúc này quân đen từ một góc tầm thường không chớp mắt liên tiếp đánh ra một lỗ hổng, thế trận của quân trắng đã hỏng, quân đen từng bước từng bước thu lại phần đất bị mất, dùng tư thái kiên quyết tìm ra một con đường sống.

    Lạc Trường An chợt có cảm giác hình như cô gái trước mắt không phải đang đánh cờ, mà là đặt lên đó tôn nghiêm và sinh mạng của mình. Vì vậy nàng không chịu thua, không thể thua, chỉ có không ngừng giết, giết, giết!!!

    Máu tươi đầm đìa!!!!!!

    Không biết qua bao lâu, một quân cờ đặt xuống, tất cả đều kết thúc.

    Hòa!!!

    Vạn vật yên tĩnh. Lạc Trường An không sao tin được trừng to mắt, lần đầu tiên có người xoay chuyển thế trận hắn đã nắm chắc phần thắng thành hòa ngay dưới tay hắn.

    Hắn vô cùng kinh hãi lại âm thầm thở phào nhẹ nhõm, dốc toàn lực chơi cờ như vậy chính mình có thể tiếp được mấy chiêu??

    “Ta chưa bao giờ biết, thì ra Mẫn Nhi đánh cờ lợi hại như vậy!” Tĩnh Vương mỉm cười giúp hai người gạt đi tuyết trên tóc, nói: “Kỳ nghệ Cửu hoàng tử vô cùng tuyệt vời, lần tới không chắc Mẫn Nhi có thể đánh hòa.”

    Nghe được âm thanh của Tĩnh Vương, hai người đều cả kinh, vừa rồi đánh cờ quá nhập tâm nên Tĩnh Vương xuất hiện lúc nào cũng không biết. Giương mắt nhìn xung quanh, trên vai đọng một tầng tuyết dầy, sắc trời ảm đảm, trận cờ hắc bạch cắn giết lẫn nhau này thế nhưng mất hơn hai canh giờ!

    Biết lời khen khiêm tốn vừa rồi của Tĩnh Vương là thay mình thu liễm tài năng, tránh gây thù chuốc oán với Lạc Trường An tâm cao khí ngạo. Quân Mẫn Tâm nở nụ cười cảm kích ông, xoa xoa bả vai đau nhức, đứng lên.
    Mới vừa đứng dậy thì nghe ‘hắt xì’ một tiếng, Lạc Trường An hắt hơi một cái, nhất thời hai hàng nước mũi chảy xuống. Quân Mẫn Tâm sững sờ nhìn thiếu niên mặc áo đen đơn bạc, đúng lúc chạm phải tầm mắt hắn.

    Yên lặng trong chốc lát, nàng không kìm chế nổi cười ra tiếng. Đường đường Cửu hoàng tử mà lại chảy xuống hai hàng nước mũi như vậy quả thật vô cùng chật vật! Quân Mẫn Tâm vô cùng nhỏ nhen âm thầm vui sướng khi có người gặp họa, có một loại khoái cảm được trả thù.

    Lạc Trường An mặt không biến sắc nhìn nàng chằm chằm, trong lòng thẹn quá hóa giận nhưng trong mắt không có chút sát khí. Tĩnh Vương nhẹ nhàng lên tiếng ngăn nữ nhi lại: “Mẫn Nhi, đừng làm rộn.”

    Quân Mẫn Tâm ngừng cười, lấy từ trong tay áo ra một chiếc khăn đưa cho Lạc Trường An, sau đó xoay người rời đi. Áo choàng đỏ thắm kéo thành một đường cong trên tuyết, dường như một khắc sau sẽ bùng lên thiêu đốt. Bước chân nàng đi trên tuyết tạo ra những tiếng vang thật nhỏ, giống như đùa cợt.

    Bóng lưng nàng cố ý mang theo xa cách và ẩn nhẫn không nói thành lời, phảng phất như chỉ cần xoay người chậm, lệ sẽ rơi. Một khắc kia, trong gió bí mật mang theo tư vị tan nát cõi lòng. Lạc Trường An cầm chiếc khăn sạch sẽ đầy hương thơm nghĩ vậy.

    Chỉ là một chớp mắt đa sầu đa cảm, trong thoáng chốc Cửu hoàng tử thu hồi lại vẻ mặt dư thừa, khôi phục gương mặt lạnh lùng trước sau như một. Hắn lạnh lùng nhìn chiếc khăn trong tay, đặt lên chóp mũi, sau đó… Hung hăng lau hỉ mũi. Hắn giơ tay lên muốn vứt bỏ khăn bẩn, cánh tay dừng lại trên không trung một chút, cuối cùng vẫn không vứt đi.

    Thoáng một cái đã qua vài ngày, người do Cừu Sơ Chiếu phái đi thăm dò như muối bỏ biển, không chút tin tức. Trên chiến trường, Cừu Sơ Chiếu nổi danh tàn nhẫn, với thủ đoạn của hắn tất sẽ hiểu Tĩnh Vương nhất định nắm giữ một đội quân bí mật, mấy thủ hạ hắn ta phái đi e rằng sớm đã bị chặn đường đánh giết.

    Quân Nhàn, Quân Nhàn… Trong lòng hiện lên cái tên này mấy lần, Cừu Sơ Chiếu cười lạnh một tiếng: Con của nữ hoàng Ly quốc trước kia! Đây cũng có thể là một đầu mối quan trọng.di☼ễٿn۩đà♪n♣lê❂q✫ uý☮đô✣n

    Đến kỳ hạn thị sát, Cừu Sơ Chiếu và Lạc Trường An chuẩn bị trở về Khương quốc.

    Trước khi đi, Lạc Trường An hỏi Quân Mẫn Tâm: “Nàng rất ghét ta có phải hay không?”

    Đúng là một câu hỏi không chút đề phòng, Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nhìn hắn ta. Gương mặt Lạc Trường An vẫn lạnh nhạt như cũ, ngôn ngữ nghe không ra vui buồn:

    “Hôm đó đánh cờ cùng nàng, từ trong quân cờ của nàng có thể nhìn thấy một hai.” Nàng giống như dùng sinh mạng để đánh giết hắn. Nếu không phải chán ghét đến tột cùng, một cô gái dịu dàng lạnh nhạt làm sao có thể…

    Quân Mẫn Tâm trầm mặc nhưng trong lòng cười lạnh mấy lần, ngươi đã từng là người ta yêu đến tận xương tủy, cũng là người ta hận không thể ăn thịt uống máu, ngươi ác độc ném tâm ý của ta xuống mặt đất rồi chà đạp, sau đó dùng một mũi tên đập nát nó! Ngươi nói ta có hận hay không?? Ngươi nói ta có hận hay không!!!??di♧ễٿnٿđà♪n❉lê●q☽uý✯đô☂n

    Thấy nàng im lặng, Lạc Trường An lẩm bẩm nói: “Rất kỳ quái, rõ ràng đây là lần đầu ta gặp nàng, cũng không có thâm thù đại hận, vì sao nàng lại không muốn gặp ta như vậy?” Hồi lâu vừa thở dài vừa nói: “Chẳng lẽ là oan nghiệt kiếp trước?”

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm khẽ run, bỗng dưng chua xót xông lên cổ họng, không kìm được nghẹn ngào. Khàn giọng hồi lâu mới tìm được giọng nói của mình, nàng quay đầu qua chỗ khác bình tĩnh nói: “Ta luôn luôn như vậy, Điện hạ nghĩ nhiều.”

    Thiếu niên áo đen xoay người nhảy lên lưng ngựa, tay áo tung bay. Hắn yên lặng nhìn nàng, khóe miệng khẽ nhếch nói: “Lần sau nếu gặp, đánh tiếp bàn cờ này, như thế nào?”

    Thiếu nữ áo choàng đỏ tươi đứng trong tuyết lạnh lẽo, tóc dài đen nhánh buộc thành hai dải buông trước ngực, mắt đen như mực. Nàng không gật đầu cũng không lắc đầu, chỉ lẳng lặng nhìn thẳng hắn không chút hèn nhát, con ngươi đen nhánh trong tuyết lóe ra kiêu ngạo và ánh sáng tự tin.

    Mãi cho đến khi bóng dáng Lạc Trường An hoàn toàn biến mất trong tuyết, nàng mới cởi bỏ tất cả mạnh mẽ ngụy trang xuống kéo thân thể mệt mỏi trở về Sương Mai điện.

    Lục lạc treo nơi mái hiên phát ra âm thanh đinh đinh đương đương, biến ảo khôn lường. Quân Mẫn Tâm nghe đến nhập thần, thân thể căng thẳng trong những ngày qua dần dần thư giãn, một lúc sau nàng đã ngủ thiếp trên bàn nhỏ gần cửa sổ.

    Mộc Cẩn vào phòng thấy công chúa hiếm khi ngủ say, lại lo lắng nàng bị gió lạnh liền đi vào phòng trong lấy chăn đắp lên cho nàng.

    Trong thoáng chốc, nàng ta nghe thấy âm thanh mê sảng giống như thấm ướt nước mắt khổ sở:

    “Lạc Trường An, Lạc Trường An…”
     
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 17: Bức thư
    Người Hồ xuôi nam, biên quan rối loạn không ngừng, Trần Tịch vốn dự tính cuối năm trở về mừng năm mới, nhưng ngoài ý muốn phải dừng lại tại quân doanh biên cương.

    Biên thành phía Bắc...

    Gió tuyết dầy đặc che phủ cát vàng, một thiếu niên mặc ngân giáp toàn thân mang theo hơi lạnh vội vàng đi vào lều vải.

    Hắn cởi mũ giáp màu đỏ thuận tay đặt trên án kỷ thô sơ, tóc xoăn màu đen tùy ý rũ xuống đầu vai, ngay cả khôi giáp lạnh lẽo cũng không kịp cởi liền mở túi gấm cũ nát trong tay.

    Là thư trong Vương cung ra roi thúc ngựa đưa tới.

    Đồ trong túi rơi bịch một tiếng trên án kỷ, là hai lá thư và một chiếc kính hộ tâm thượng hạng. Trần Tịch vừa gẩy gẩy kính hộ tâm vừa thuận tay mở một phong thư. Là tự tay Tĩnh Vương viết, không nghi ngờ gì chính là khen ngợi và thăm hỏi tướng sĩ biên cương, ngoài ra còn kèm theo quân bổng cụ thể, phân phó Trần Tịch chiêu đãi các tướng sĩ thủ thành thật tốt.

    Mở phong thư thứ hai ra, đuôi lông mày Trần Tịch thoáng lộ vẻ vui mừng. Hắn vội ngồi ngay ngắn lại, tiến tới đèn ngưu du cẩn thận xem xét từng chữ. Chữ khải nhỏ nhắn xinh đẹp sạch sẽ, là nét bút của Quân Mẫn Tâm.

    “…Tiểu thúc mời lão thái quân và gia gia tới trấn giữ Tĩnh cung, Lạc Trường An và Cừu Sơ Chiếu không dám càn rỡ, chỉ dám lén thăm dò thật hư quân ta, toàn bộ trinh sát đều bị quân ta đánh giết. Hôm qua đoàn người Lạc, Cừu đã hồi kinh phục chức, hữu kinh vô hiểm…”

    Trần Tịch yên lòng thở nhẹ ra một hơi, khóe miệng khẽ nhếch lên một đường cong nhàn nhạt. Mấy hàng chữ cuối cùng không nói đến việc công, mà là tư tình:

    “A Tịch, biên cương giá lạnh hiểm ác, người Hồ xảo trá quỷ quyệt, cần bảo vệ mình thật tốt! Hôm qua tìm được chiếc kính hộ tâm được chế tạo hoàn mỹ, bền chắc, mong có thể bảo hộ huynh giữa thiên quân vạn mã. Luôn luôn phải mang theo, vạn lần không được gỡ xuống… Hơn tháng không gặp, Mẫn Nhi rất nhung nhớ!!!

    Tự bảo hộ, đừng nhớ ta, mong huynh quay về.”

    Đường đi xa xôi, bức thư qua tay nhiều người đã bị nhăn nheo. Trần Tịch duỗi tay vuốt phẳng bức thư gấp lại chỉnh tề, sau đó kéo ngăn tủ đầu giường ra bỏ thư vào trong đó. Trong ngăn kéo là một xấp thư dầy được xếp ngay ngắn, vì thường xuyên bỏ ra xem nên giấy viết thư cũng có vết ố vàng nhỏ như sợi lông.

    Trần Tịch mặc nguyên quần áo ngã lên chăn đệm, mười ngón tay không ngừng vuốt ve kính đồng hộ tâm trong lòng bàn tay, ngơ ngác nhìn một hồi sau đó đặt gương vào nơi quan trọng. Một lát sau, hắn lại lấy kính hộ tâm từ trong quần áo ra, suy nghĩ hồi lâu, tựa như muốn xuyên thấu qua gương hình dung ra dung nhan xinh đẹp tôn quý của người thiếu nữ ấy.

    Cứ lặp đi lặp lại như vậy, giày vò đến nửa đêm mới cất kính hộ tâm đi ngủ, khóe miệng vẫn luôn kéo lên một độ cong nhàn nhạt.

    * * *

    Đêm giao thừa, pháo hoa liên miên không dứt, ánh lửa đỏ rực một góc trời xinh đẹp tột cùng. Một mình Quân Mẫn Tâm đứng trên tường thành Tĩnh cung ngơ ngác nghĩ: Lúc này ở biên cương, nhất định trăng đã lên cao, nơi nơi lạnh lẽo, tuyết dầy đặc che đi cát vàng mênh mông, gió rít gào quấn lấy trăng non thổi tung chiến kỳ. Mà thiếu niên áo bào trắng ngân giáp không biết đang làm gì?

    Là mạo hiểm gió tuyết dò xét biên thành để người Hồ không dám dòm ngó nửa phần, hay là chém giết say sưa, đoản kiếm trường cung trong tay lấy đầu tặc nhân? Hoặc là nhìn lên ánh trăng lạnh nhạt như sương, ngâm xướng khúc tiêu du dương nức nở nghẹn ngào?

    Chỉ hơn một tháng không thấy, Quân Mẫn Tâm phát hiện nỗi nhớ dành cho hắn giống như rượu ủ trong hầm, càng ủ càng nồng, nồng đậm đến mức nàng không dám nhìn thẳng. Do do dự dự thấp thỏm trong lòng không dám giao phó, là yêu quá tha thiết, không kìm chế được. Kinh nghiệm trong kiếp trước, kiếp này nàng không thể cắt đứt ràng buộc và lệ thuộc vào hắn, như cá với nước.

    Quân Mẫn Tâm đưa tay kéo áo choàng bó sát vào người, cúi đầu than một tiếng.

    “Sao không đi cùng gia gia và lão thái quân mà lại chạy tới nơi này than thở một mình? Lão thái quân vừa rồi còn nhắc tới con mãi, Mẫn Nhi không trở về, năm nay sẽ không có hồng bao.”

    Giọng nói dễ nghe của Tĩnh Vương truyền đến từ sau lưng, ông nở một nụ cười ấm áp: “Đứa nhỏ này luôn luôn cậy mạnh, chưa từng thấy con có vẻ mặt như vậy.”

    “Phụ thân.” Quân Mẫn Tâm kéo lên nụ cười, thấy nữ tử trẻ tuổi bên cạnh Tĩnh Vương, nàng sững sờ: “Cô cô, sao người cũng tới?”

    Lạc Ly mắt hạnh khẽ xoay tròn chuyển động, cười nhạo nói: “Nghe nói có tiểu mỹ nhân đứng trên tường thành ngắm trăng sầu thương, pháo hoa nặng nề ánh lên biết bao thê mỹ, ta cầm lòng chẳng đặng ra ngoài nhìn – A! Cô nương kia không phải Tiểu Mẫn Tâm sao?”

    “Cô cô!!” Quân Mẫn Tâm thấp thỏm, trên mặt thoáng hiện một vệt ửng đỏ, gió lạnh bốn phía cũng không thể xua tan nhiệt độ trên mặt, không thể làm gì khác hơn ngoài việc dùng đôi mắt mềm mại buồn bực nhìn chằm chằm Lạc Ly.

    Tĩnh Vương lấy từ trong tay áo dài lưu vân một phong bao màu đỏ đưa cho Quân Mẫn Tâm, cười nói: “Cô cô nói đùa với con thôi, đây là hồng bao năm nay, cất kỹ. Nhớ đi vấn an gia gia và lão thái thái.”

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ ‘vâng’, mỉm cười nhận lấy hồng bao, không ngờ từ bên trong lại rơi ra tờ giấy thật mỏng nhăn nhíu bị gió thổi bay đến cạnh chân nàng. Nàng sững sờ, khom lưng nhặt tờ giấy lên: “Đây là cái gì?”

    Lạc Ly cười cười có thâm ý, nói: “Biên quan ra roi thúc ngựa đưa mật hàm tới.”

    Quân Mẫn Tâm nghi ngờ.

    “Trần Tịch viết.” Tĩnh Vương tiếp lời nói: “Trở về rồi xem, sáng mai trong cung tế tự, Mẫn Nhi sớm đi nghỉ mới đúng.”

    Quân Mẫn Tâm che giấu nội tâm vui mừng và mong đợi, sắc mặt bình tĩnh gật đầu một cái, đi theo Tĩnh Vương và cô cô trở về đại điện. Trên đường, Tĩnh Vương liếc nhìn nữ nhi cố tình giả bộ bình tĩnh, nhìn một cái liền thấy ánh sáng mừng rỡ và không thể mong chờ trong mắt nàng thì không khỏi khẽ cười.
    Tới đại điện thỉnh an gia gia và lão thái thái, cô phụ Tần Tùy Phong cứng rắn lôi kéo Quân Nhàn muốn cùng hắn trao đổi võ nghệ, trái ‘Nhị ca’ phải ‘Nhị ca’, sống chết quấn lấy Quân Nhàn không buông tay. Quân Nhàn bị Tần Tùy Phong huyên náo đến nhức đầu, không thể làm gì khác hơn ngoài đáp ứng.

    Hai người hào hứng đi ra cửa, sau đó rất nhanh truyền tới tiếng quyền cước, trong đó còn xen lẫn tiếng kêu thảm thiết của người khác. Chỉ chốc lát sau, Quân Nhàn vẫn khí định thần nhàn đi vào, áo bào không chút rối loạn. Tần Tùy Phong thì cực kì chật vật đi theo phía sau, vẻ mặt ấm ức chỉnh sửa áo bào, trong miệng vẫn ồn ào:

    “Lần này là tình trạng đệ không tốt, nhị ca! Lần tới chắc chắn đệ sẽ thắng huynh, nhất định sẽ thắng!”

    Lạc Ly cắn hạt dưa hả hê cười, ngón tay hoa chọc chọc Tần Tùy Phong một cái, nói: “Múa rìu qua mắt thợ, đáng đời chàng!”

    Tần Tùy Phong phủi đi móng vuốt trên quần áo, sau đó giương nanh múa vuốt chạy tới bên người Phong Chiêu tố cáo: “Nhạc phụ đại nhân, Ly Nhi và Nhị ca thông đồng khi dễ hài nhi.”

    Thái Vương Phong Chiêu hiền lành cười một tiếng, trấn an nói: “Người trẻ tuổi khí thịnh, thêm chút dạy dỗ luôn tốt.”

    Lạc Ly hả hê cười khanh khách, lông mày giương lên giống như muốn biểu đạt sự khinh bỉ của mình đối với phu quân. Tần Tùy Phong nghẹn lời, quay đầu về phía Mẫn Tâm lòng đầy tâm tư, khuôn mặt tuấn tú ủy khuất nói:

    “Tiểu Mẫn Tâm, cô cô hư hỏng của con luôn khi dễ ta, con cần phải đòi lại cho ta một cái công đạo!”

    Dứt lời, còn nhắm mắt lại giống nữ nhi ríu rít giả vờ khóc mấy tiếng. Một phòng đầy người bị chọc cho vui vẻ, đám nha hoàn đứng trong góc mím môi cười khẽ. Quân Mẫn Tâm cũng không kìm được hì hì bật cười một tiếng.

    Một phòng ấm áp tràn ngập tiếng cười chia tay nhau trong nuối tiếc.

    Trở lại Sương Mai điện, Quân Mẫn Tâm cởi bỏ quần áo lạnh lẽo rúc vào giường nhỏ, dùng chăn gấm đen thật dầy bao lại cơ thể lạnh lẽo của mình. Không ngờ dưới thân lại chạm phải một vật cứng, đưa tay sờ tới, lấy ra bốn hồng bao căng phồng.

    Một phong là của cô cô, cô phụ cho, một phong là của lão thái thái và gia gia cho, một phong ghi tên Quân Nhàn, một phong sau cùng… Không thấy có bất kỳ nét bút nào.

    Quân Mẫn Tâm lấy đồ vật trong hồng bao thứ tư ra, là một vòng tay vàng khảm ngọc tinh xảo, nhìn cách thức thấy có chút tuổi đời nhưng được giữ gìn vô cùng tốt. Bảo thạch được khảm bên trên phát ra ánh sáng lóng lánh dưới ánh nến. Quân Mẫn Tâm sững sờ, lập tức nhận ra đây là trang sức tổ tiên truyền lại cho mẫu thân, mặc dù mấy năm này quan hệ đóng băng, bà cũng chưa bao giờ tháo xuống. Mà hôm nay, bà lại lén lút mang vật yêu thích để dưới đệm chăn nữ nhi.

    Vành mắt Quân Mẫn Tâm đau xót. Từ sau khi Vân Hoàn chết mẫu thân vẫn luôn tự giam mình trong tẩm điện đóng cửa không tiếp khách, nàng cho rằng mẫu thân hận thấu mình nên đã lâu chưa đi thỉnh an bà. Vương Phi bị làm khó nhưng vẫn nhớ tới nữ nhi bất hiếu của mình, nhất thời vô vàn áy náy tràn ra trong lòng Quân Mẫn Tâm. Nàng nghĩ thầm: Sáng mai vô luận thế nào cũng nên đi thỉnh an mẫu thân.

    Đang suy nghĩ thì cửa bị đẩy ra một cách nhẹ nhàng, hai nha hoàn Mộc Cẩn và Kim Lan toàn thân áo mới sáng rỡ cười hì hì đi tới, gương mặt vui mừng đòi may mắn: “Cung chúc Điện hạ năm mới cát tường, mọi sự an khang!”

    Quân Mẫn Tâm vội thu lại áy náy và bi thương trên mặt, trở tay nhét vòng xuống dưới gối, xoa xoa hốc mắt ướt át, cười nói: “Miệng nhỏ thật ngọt, đến đây, công chúa Điện hạ có thưởng!” Dứt lời, tiện tay từ trong túi xách lấy ra một miếng bạc vụn đưa tới.

    Trước khi vào cửa, Kim Lan mắt tinh thấy được Quân Mẫn Tâm không bình thường, nhận bạc thuận tiện cười hỏi: “Công chúa, người vừa mới giấu cái gì dưới gối vậy? Chẳng lẽ là thư tình của công tử?”

    Dứt lời liền đi tới làm bộ muốn lục tìm dưới gối thêu hoa. Quân Mẫn Tâm giả vờ giận, cười mắng: “Đáng đánh! Coi chừng ta đưa ngươi cho thị vệ ca ca cao lớn!”

    Kim Lan nhai hạt thông phát ra những tiếng lộp bộp lộp bộp, không chút để ý nói: “Công chúa sẽ không nỡ đâu!”

    Mộc Cẩn ở một bên cười đến đau bụng. Quân Mẫn Tâm im lặng, lại nhét cho các nàng ít bạc vụn mới mời được hai vị tổ tông này ra khỏi phòng.

    Nghe tiếng cười đùa của hai nha hoàn nhỏ dần, Quân Mẫn Tâm thấp thỏm từ trong lồng ngực nhẹ nhàng lấy thư Trần Tịch viết ra, nương theo ánh nến chập chờn cẩn thận xem xét.

    Chữ viết trong thư dường như là viết ẩu, chắc là vội vã viết xuống trong lúc cấp bách. Trên giấy chỉ có bốn chữ đơn giản hữu lực:

    Thắng trận, mạnh khỏe.

    Khóe miệng không khỏi nâng lên nụ cười nhạt. Đêm khuya trong ánh nến màu cam, nàng ôm những dòng chữ ngông cuồng quen thuộc kia vào trong ngực, vuốt ve nó, giống như nó có thể sưởi ấm trái tim lạnh lẽo hoang vắng của nàng.

    Ngày hôm sau là lễ tế tự trong cung, cả ngày Quân Mẫn Tâm đi theo phụ thân bận rộn tế tổ cầu phúc, cuối cùng không thể tới thỉnh an mẫu thân. Trong lúc tế tổ, nàng nhìn mẫu thân nơi xa, Liễu Vương Phi toàn thân váy tím vòng hoa, vẫn xinh đẹp không gì sánh nổi như trước, nhưng thân hình rõ ràng gầy đi không ít, cung trang vốn vừa người nay lại rộng thùng thình, sắc mặt càng thêm tái nhợt như ba thước tuyết đọng lại trong cung, không khỏi khiến người khác đau lòng.

    Qua tết Nguyên Tiêu, lão thái quân và Thái Vương Phong Chiêu lên đường trở về Giang Nam ấp ám, nói thế nào cũng không chịu ở lại Tĩnh cung lâu thêm một ngày. Lúc này Tĩnh quốc rất cần người trợ giúp, lại có Khương, Hồ quốc như hổ rình mồi, lão thái quân không yên lòng nên để lại phu thê Lạc Ly, Tần Tùy Phong trợ giúp Tĩnh Vương chỉnh đốn chính vụ, nếu Hoàng đế bên kia lại phái người tới chèn ép, tốt xấu cũng có thể ứng phó.

    Mấy ngày trước, Quân Nhàn ra roi thúc ngựa chạy đến biên thành Mạc Bắc, đợi đến đầu mùa xuân khi hoa cỏ súc vật tươi tốt, người Hồ không còn xuôi Nam rối loạn sẽ dẫn đồ nhi Trần Tịch khải hoàn trở về.

    Một thời gian sau, gió xuân thổi đi tuyết đọng trên cành cây, trong Tĩnh cung hoa lê hoa đào mẫu đơn tranh nhau nở rộ. Quân Mẫn Tâm khổ sở cầm sách học hành, trong tiếng lục lạc tinh tế cuối cùng cũng nghênh đón mùa xuân đã mong chờ từ lâu.

    Nàng nghĩ, Trần Tịch nên trở về rồi chứ???
     
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 18: Xuôi Nam đi Lệ quận
    Mùa đông hữu kinh vô hiểm vội vàng qua đi, Tĩnh Vương suy nghĩ về chuyện Lệ quận ở bên kia. Thái Thú Lệ quận đứng giữa nuốt tiền riêng, hàng năm đều nuốt một nửa phần thuế, nếu cứ thế mãi sớm hay muộn Tĩnh quốc cũng sẽ suy bại trên tay những con mọt này.

    Ngày hôm đó, Tĩnh Vương bí mật triệu kiến phu thê Tần Tùy Phong, Lạc Ly. Lư hương toả khói xanh lượn lờ, trong phòng thoang thoảng hương thơm long tiên hương, Tĩnh Vương một thân áo bào tím ngồi trên chiếu, mang kim quan, mặt mũi như ngọc.

    Nhẹ vuốt áo dài lưu vân, ông gật đầu cười nói: “Trà búp đầu xuân non mềm, muội phu nếm thử một chút?”

    Tần Tùy Phong nâng ly trà men sứ có hoa văn tinh xảo lên khẽ nhấp một ngụm, nhướng mày nói: “Cam lạnh thơm ngát, cũng có một chút tư vị Giang Nam, trà ngon!”

    Tĩnh Vương cười cười, tròng mắt màu tím yêu mị không khỏi dâng lên những gợn sóng nhợt nhạt: “Tiểu đệ Quân Nhàn với Mẫn Nhi đi Mai viên lấy tuyết trên nhụy hoa, sau đó dùng nước sôi trần lá trà mới được tiến cống này ba lần, lọc bỏ cặn bã khí đục, mới được một bình nhỏ này.”

    Nghe vậy, Lạc Ly ngồi một bên cắn cắn mép chén bật cười tinh tế, chân mày hơi nhíu dùng khẩu khí vô cùng chắc chắn nói: “Đây là trà quý, trải qua nhiều công đoạn mới thành, người bình thường không thể uống. Vậy thì nhất định đại ca có chuyện muốn phó thác!”

    “Vẫn là Ly muội thông minh.” Tĩnh Vương bị vạch trần mưu kế cũng không lúng túng, chỉ nghiêng đầu cười nhạt: “Thái Thú Lệ quận tự mình khấu trừ một nửa tiền thuế vẫn không thể tra ra rõ ràng. Chuyện này vốn nên được giải quyết vào năm ngoái, nhưng bất đắc dĩ vì Khương Hoàng thị sát nên bị trì hoãn, hiện cũng không thể kéo dài thêm nữa, cần phái người tra rõ ràng mọi chuyện.”

    Tròng mắt Tĩnh Vương khẽ chuyển, nói ra tính toán của mình: “Muội phu văn võ song toàn, lại là người trong nhà, dõi mắt cả triều đình không ai khiến ta yên tâm hơn đệ.”

    Tần Tùy Phong một miệng nước trà suýt phun ra ngoài, vội vàng chắp tay nói: “Đừng, đừng, đừng! Đại ca có chuyện cứ phân phó, đừng tâng bốc đệ! Tần Tùy Phong ngông cuồng thành thói, nhưng ở trước mặt đại ca vẫn hiểu được bản thân mình có bao nhiêu phân lượng.”

    Lạc Ly cười đến mặt mày cong cong, trâm cài đơn giản khẽ rung nhẹ, ngón tay chọc chọc ngực phu quân mình cười khanh khách nói: “Đồ ngốc! Ta biết ngay đại ca không có nước trà miễn phí, chàng uống nha, liền chuẩn bị bán số mạng cả đời cho đại ca!”

    Tĩnh Vương nói: “Ta phong muội phu thành Bộ quận quốc để giải quyết chuyện này, trong ngày hôm nay thu thập hành trang sau đó chuẩn bị khởi hành xuôi Nam đi Lệ quận điều tra, thế nào?”

    Tần Tùy Phong rên một tiếng ngã lên trên bàn, giả chết không động đậy.

    Quân Mẫn Tâm vừa vào cửa thì nghe được Tĩnh Vương muốn phong cô phụ thành Bộ quận quốc, vội vàng chạy tới vén váy ngồi xuống, hỏi: “Phụ thân hạ lệnh điều tra Thái Thú Lệ quận rồi?”

    Tĩnh Vương cưng chiều vén sợi tóc mai rủ xuống giúp nữ nhi, gật đầu nói: “Thái Thú Lệ quận cậy vào việc bản thân là nữ quan quý tộc được đích thân Khương Hoàng ngự phong nên luôn luôn cuồng vọng không biết kiềm chế, những năm gần đây càng thêm hung hăng càn quấy, không thể không trừng phạt.”

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, cảm thấy đây là chuyện trong dự liệu. Nàng trầm ngâm trong chốc lát, nói: “Phụ thân, để nữ nhi và cô phụ cùng đi được không?”

    Tĩnh Vương và Lạc Ly kinh ngạc. Lạc Ly thu lại nụ cười, ôn hòa nói: “Tiểu Mẫn Tâm, Lệ quận không giống Vương cung nơi nơi kính con nhường con. Mặc dù Lệ quận này trên danh nghĩa là lãnh thổ thuộc về Tĩnh quốc, nhưng kì thực là một tiểu quận độc lập. Nếu Thái Thú Lệ quận không có khả năng nắm chắc mười phần nào dám làm ra chuyện tình đại nghịch bất đạo như vậy? Nước đục lần này vẫn là giao cho cô phụ con thì thích hợp hơn, con từ nhỏ không ra khỏi cửa cung một bước, sợ là không ứng phó được hiểm ác bên ngoài.”

    Con ngươi Quân Mẫn Tâm trong suốt đen như mực, nàng nói: “Chính vì Mẫn Nhi chưa từng bước chân ra khỏi cửa cung, không biết thế sự hiểm ác, mới càng cần tôi luyện! Nếu ngay cả một Lệ quận nho nhỏ con cũng không trị được, thì sao có thể xứng làm hậu nhân Quân gia, làm Đại công chúa Tĩnh quốc?”

    Lời lẽ hùng hồn như hạt châu rơi trên khay ngọc phát ra âm thanh véo von. Bốn phương một mảnh yên tĩnh, ba vị trưởng bối nhìn nhau trong giây lát, do dự không nói.

    Rốt cuộc, Tĩnh Vương khẽ thở dài một hơi: “Thân là người ngồi trên cao, mỗi câu nói đều phải nghĩ sâu tính kỹ, nắm chắc mười phần, nếu không một khi lời nói ra khỏi miệng sẽ vạn kiếp bất phục. Mẫn Nhi, con nghĩ kĩ chưa?”

    “Nữ nhi nghĩ kĩ rồi.” Quân Mẫn Tâm gật đầu một cái, con ngươi sắc bén kiên định lạ thường.

    Nhìn Quân Mẫn Tâm thâm trầm quật cường, Tĩnh Vương cuối cùng cũng thỏa hiệp. Ông sờ sờ mái tóc mềm mại như tơ của nữ nhi, dặn dò:

    “Nhớ chọn mấy người ảnh vệ thiếp thân che chở con trong toàn bộ hành trình. Ra ngoài không thể sánh với ở nhà, vạn sự phải cẩn thận. Hiện tiểu thúc con và A Tịch đã dỡ trại hồi cung, đến lúc đó ta sẽ phái họ đến tiếp ứng con. Trở về chuẩn bị một chút, ngày mai sẽ xuất phát.”

    Sâu thẳm trong nội tâm Quân Mẫn Tâm có một dự cảm, nàng cảm thấy lần này tự mình đi về phía trước ắt sẽ xảy ra chuyện lớn. Mà chuyện lớn này, có lẽ sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời nàng.

    * * *

    Ngày hôm sau, đoàn người ngồi trong một chiếc xe ngựa nhỏ đơn giản thoải mái lên đường. Họ ra khỏi cửa thành, xuôi theo miền Nam đi tới Lệ quận.

    Lần này xuôi Nam phải đi điều tra Lệ quận, tìm ra chứng cứ sau đó Tĩnh Vương mới có thể công khai buộc tội Thái Thú Lệ quận, lập quan mới. Vì vậy hai bên mang theo rất ít người, ăn mặc như công tử tiểu thư nhà giàu đi dã ngoại, tận sức che giấu hành tung.

    Công phu của Tần Tùy Phong không tệ nên chỉ dẫn theo một hộ vệ thiếp thân, chính là vị nam tử trung niên đánh xe mặc áo xám cao gầy kia. Quân Mẫn Tâm dẫn theo ba ảnh vệ bản lĩnh không tệ, hai nam một nữ, toàn thân màu đen, cưỡi ngựa bảo hộ hai bên.

    Trừ những người này ra, Tĩnh Vương còn phái một vị quan văn tới trợ giúp bọn họ - Trì Thư đại nhân Đổng An. Hắn chừng hai mươi tuổi, dáng vẻ thư sinh, áo lam khăn chít đầu, ngồi cùng một xe ngựa với Quân Mẫn Tâm.

    Suy tư nhìn ra ngoài cửa sổ, Quân Mẫn Tâm cảm khái nói: “Đều nói Lệ quận ở phía Nam là nơi đất thiêng nảy sinh hiền tài, có lẽ cảnh sắc giống như bức tranh thủy mặc tinh xảo, khó trách cô phụ cả ngày nhớ mãi không quên nhà cũ ở Giang Nam.”

    Trì Thư đại nhân Đổng An mở quạt giấy, khóe miệng trời sinh khẽ cong thoáng hiện nụ cười yếu ớt giống như ánh nắng mặt trời, thong thả nói: “Lệ quận nhiều người tài, nhưng nổi tiếng nhất thì phải nói đến ẩn sĩ Đào Khê Thẩm Lương Ca.”

    “Thẩm Lương Ca?” Quân Mẫn Tâm bị khơi lên hứng thú, xoay đầu lại nhìn thư sinh trẻ tuổi một thân áo xanh: “Năm ngoái từ trong miệng quan văn mới tới đã nghe qua danh tự này, nghe giọng điệu có vẻ cực kỳ sùng kính người kia. Đổng Trì Thư, ngươi có biết Thẩm Lương Ca là nhân vật như nào không?”
    Đổng An cười cười, khuôn mặt tuấn tú có thêm vài phần sắc thái xinh đẹp: “Thẩm Lương Ca là nhân sĩ ở Từ Châu, nghe đồn là đệ tử của tiên đạo Đào Khê, có tài quản lí, có thể chia rẽ hoặc bố trí bảy mươi hai trận, thông thạo Thiên Cơ. Người này lúc ẩn lúc hiện rất ít lộ diện, hàng năm đều dùng mặt nạ để gặp người, trên giang hồ có không ít lời đồn đãi về hắn, có thể nói là nhân vật bình thường được thổi phồng lợi hại giống thần tiên.”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: “Ta muốn gặp hắn xem hắn có thật sự thần thông quảng đại như lời đồn hay không!”

    Đoàn người tròng trành lắc lư mười ngày cuối cùng cũng tới ngoại ô một trấn nhỏ. Một trận mưa phùn cuối xuân vừa qua, mặt đất có chút ẩm ướt, hai chân Quân Mẫn Tâm nhũn ra bước xuống xe ngựa đi vào khách điếm.

    Tuy rằng trong xe ngựa dùng đệm mềm để lót, nhưng đường dài xóc nảy vẫn khiến người ta không thể chịu nổi, cảm giác như tất cả hơi sức cũng tiêu tan sạch sẽ, xương cốt đau nhức như bị bánh xe nghiền lên. Thân thể Quân Mẫn Tâm trước giờ vẫn mềm yếu, lại chưa từng đi xa như vậy, thế nên dọc theo đường đi nôn rất nhiều lần.

    Sau khi vội vàng dùng cơm tối cùng Tần Tùy Phong, Quân Mẫn Tâm quay trở về phòng nghỉ ngơi, theo thường lệ cùng phòng với nữ ảnh vệ kia.

    Nữ ảnh vệ kia xếp thứ chín, mười tuổi, tóc buộc thật chặt thành đuôi ngựa cao cao, sinh ra không tính là xinh đẹp nhưng có quy củ. Nghe nói từ nhỏ không tên không họ, Quân Mẫn Tâm liền mặc kệ nàng ta, gọi nàng ta là Tiểu Cửu.

    Tiểu Cửu châm ngọn đèn dầu mờ nhạt, ôm lấy chăn đệm vuốt một cái rồi trải dưới mặt đất. Nàng ta mặc nguyên quần áo ôm kiếm nằm xuống nhắm mắt dưỡng thần.

    Thân thể mệt tới cực hạn nhưng lại không ngủ được, Quân Mẫn Tâm ngơ ngẩn nhìn đèn dầu nhỏ một lúc lâu, lại trở mình vài lần, cuối cùng quay mặt về phía đèn dầu mở mắt hồi lâu.

    “Tiểu Cửu, ta không ngủ được.” Quân Mẫn Tâm cúi đầu kêu một tiếng, ôn thanh nói: “Có thể trò truyện với ta không?”

    Tiểu Cửu mở mắt, vén chăn ngồi thẳng người, nói: “Người muốn nói chuyện gì?”

    Quân Mẫn Tâm thấy bộ dạng ngồi nghiêm chỉnh của nàng ta thì cảm thấy buồn cười. Tóc đen mềm mại rơi tán loạn trên giường, nàng tựa vào đầu giường nhìn thiếu nữ có bề ngoài hết sức bình thường kia, tận lực để cho âm thanh trở nên bình dị gần gũi.

    “Ngươi không cần câu nệ với ta như vậy, lúc này cứ coi ta là bằng hữu. Bình thường ngươi nói chuyện trời đất với bằng hữu như nào, thì nói chuyện với ta như vậy đi, tùy tiện nói gì đó cũng được.”

    “Tôn ti khác biệt, thuộc hạ không dám đi quá giới hạn.” Tiểu Cửu ôm kiếm ngồi xếp bằng trên chăn đệm dưới đất lạnh lẽo, nàng hạ mi, thanh âm rất cung kính.

    Quân Mẫn Tâm không khỏi nhăn mày, trong lòng có chút buồn bực.

    Trầm mặc trong chốc lát, thanh âm thật nhỏ của Tiểu Cửu truyền đến: “Thuộc hạ không có bằng hữu.”

    Quân Mẫm Tâm sững sờ, có chút khó tin hỏi: “Vậy ngươi trải qua những năm này như nào?”

    “Luyện võ, bế quan, đánh giết, ăn cơm, đi ngủ… Ngoài ra không còn gì nữa.”

    Quân Mẫn Tâm trầm mặc không nói, đối với nữ ảnh vệ này thật hết cách. Nàng chợt nhớ tới lời Trần Tịch từng nói, vô tâm thì vô thương, vô thương là chí cường. Giống như Tiểu Cửu vậy, thân thủ ảnh vệ vô cùng mạnh mẽ, có lẽ trái tim của nàng sớm đã bị huấn luyện tàn khốc mài mòn, không có yêu hận biệt ly, không biết nhân tình ấm lạnh.

    Quân Mẫn Tâm đột nhiên cảm thấy thương xót cho họ. Ánh lửa mờ nhạt phát ra những tiếng tí tách, nàng hỏi: “Trong mười ba ảnh vệ, chỉ có mình ngươi là nữ hài sao?”

    “Hồi Điện hạ, tổng cộng có ba nữ ảnh vệ.”

    “Bộ dáng các nàng như nào, cũng giống ngươi?”

    “Các ảnh vệ được các nhánh khác nhau quản lý, nếu không phải tình huống trọng yếu sẽ không chạm mặt. Thuộc hạ chưa từng gặp qua hai vị nữ ảnh vệ kia, thứ lỗi cho thuộc hạ không biết.”

    Quân Mẫn Tâm nhất thời bị nghẹn: “Cho nên, các ngươi đều là một thân một mình trải qua nhiều năm như vậy? Đối với những người khác hoàn toàn không biết gì?”

    “Đúng vậy.” Suy nghĩ một chút, Tiểu Cửu bổ sung: “Hai vị nữ ảnh vệ kia xếp thứ tư và mười ba, thuộc hạ từng nghe Vương Gia nhắc qua, trong chúng thuộc hạ thì Tiểu Tứ nhỏ tuổi nhất, tư chất cũng rất tốt, làm việc trong cung.”

    Ảnh vệ còn có thể thâm nhập vào trong cung? Trong cung nhiều nữ nhân như vậy, Tiểu Tứ sẽ là ai?

    Từ nữ quan trong cung đến tỳ nữ đều được sắp xếp kiểm tra, Quân Mẫn Tâm suy nghĩ một chút liền cảm thấy buồn ngủ, trong mộng quanh quẩn tiếng lục lạc mỏng manh tinh tế. Trong lúc thiêm thiếp, nàng mơ hồ hỏi một câu:

    “Tiểu Cửu, ngươi có người trong lòng không?”

    Một khắc này Quân Mẫn Tâm không thấy được sắc mặt Tiểu Cửu trước ngọn đèn dầu thoáng sụp đổ và tiêu tan. Trong đôi mắt chợt lóe lên hoảng sợ phá vỡ gương mặt đóng băng ngàn năm của nàng. Tiểu Cửu ngẩng đầu, sững sờ nhìn dung nhan đang ngủ của công chúa, sau đó thở phào nhẹ nhõm. Nàng đi tới dịch tốt góc chăn cho Quân Mẫn Tâm, một tiếng thở dài thật thấp phát ra từ miệng nàng, mang theo tư vị khổ sở.

    “Chúng thuộc hạ là những người hạ tiện, đâu có tư cách yêu?”

    Ngón tay búng ra ngọn đèn dầu liền tắt, ánh trăng rơi trên mặt đất, một phòng vắng lặng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này