1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Công Chúa Thay Đổi-Tác Giả : Bố Đinh Lưu Ly - Tình Trạng :Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 25/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 59: Tơ tình rối rắm
    Cơ Linh cho nổ đập nước, chỉ trong vòng một đêm dìm nước ba thành, không uổng nhất binh nhất tốt* khiến cho ba thành Thiên Phủ chìm trong biển nước. Cừu Sơ Chiếu dẫn đầu quân chủ lực của Khương quốc bỏ thành Yến Vân mới chiếm được, vội vàng chạy về hậu phương đoạt lại ba thành, đi được nửa đường thì gặp mai phục ở ngoại ô Yến Vân, mấy vạn nhân mã bị hao tổn hơn một nửa. Đại Tướng quân Cừu Sơ Chiếu và quân sư Tô Hoàn đỏ mắt chịu đựng, liều chết giao tranh mấy ngày mấy đêm mới dẫn theo không tới bốn phần tàn binh bại tướng chạy thoát, chạy một đường về Lăng Châu ở phía Nam, đóng cửa không ra.

    *Nhất binh nhất tốt: một mình một ngựa

    Một chiêu mất hết tính người này của Cơ Linh khiến lòng người trong thiên hạ rét lạnh, nhưng cũng khiến tình hình trận chiến chuyển biến hoàn toàn. Hoàng triều Đại Khương uy phong không ai bì kịp không hề ngông cuồng tự đại nữa, xám xịt như nhà có tang, lại không dám mảy may xúc phạm chút nào, mà sĩ khí Tĩnh quốc tăng thêm một bậc, như lưỡi đao sắc bén tiến nhanh đánh thẳng phá liền ba cửa ải, binh lực dồn ép Lăng Châu thịnh vượng màu mỡ! Nhất thời khiến bách tính Khương quốc đã an ổn trong vài thập niên bị hoảng sợ, du nhân, sĩ tử* ngày ngày gào thét: “Trời muốn diệt Khương quốc ta!”

    *Du nhân, sĩ tử: Khách du lịch và học trò.

    Nhiều ngày nay, Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm bận rộn an ủi dân chúng thành Tân Chiêm, Thẩm Lương Ca và Quân Nhàn khao thưởng quân lính, chấn chỉnh tác phong binh sĩ, nếu phát hiện có ai tự ý cướp đoạt của cải của dân chúng, bất kể ít hay nhiều đều hành quyết như nhau!

    Nửa tháng này, mọi người đều vội vàng chân không chạm đất, rất được lòng dân, thực đáng giá. TTM.LQĐ Ngày hôm đó được nửa ngày rảnh rỗi, bốn người túm tụm lại uống rượu nghị sự, thương lượng xem bước tiếp theo nên đi như thế nào.

    Nắng cuối thu chói chang, mọi người chỉ mặc thường phục mỏng. Quân Mẫn Tâm vận một bộ trang phục của nam tử màu xanh, tóc đen dùng trâm búi lên, lộ ra dung nhan thanh tú và cần cổ trắng nõn. Trần Tịch cũng cởi bỏ ngân giáp, chỉ mặc võ bào màu lam, thắt đai lưng màu đen và bao cổ tay, giày vải màu xanh, tóc xoăn màu đen dùng dây buộc cao lên, trên dung nhan màu lúa mạch là đôi mắt thâm thuý và sống mũi cao thẳng, cả người tản mát ra khí khái nam tính chín chắn và khoẻ đẹp.

    Trần Tịch quan sát bản đồ một lúc lâu, chợt mở miệng: “Lãnh thổ Tĩnh quốc đã mở rộng gấp đôi so với trước kia.”

    Quân Mẫn Tâm cười nói: “Không bằng một phần tư Ly quốc khi xưa.”

    Thẩm Lương Ca và Quân Nhàn liếc nhau, biết thiếu nữ trầm tĩnh trước mặt này dã tâm bừng bừng, bèn ấm giọng khuyên nhủ: “Bách túc chi trùng tử nhi bất cương, hiện tại miếng thịt béo Khương quốc này quá lớn mạnh, nếu một ngụm nuốt vào chỉ sợ không tiêu hoá được.”

    *Bách túc chi trùng, tử nhi bất cương (百足之虫死而不僵): con rết chết mà không ngã nhào, hiện dùng để hình dung người hoặc tập đoàn thế lực to lớn tuy đã thất bại nhưng uy lực ảnh hưởng vẫn còn tồn tại.

    Quân Mẫn Tâm hiểu ý, mỉm cười.

    Lại trò chuyện chốc lát, Quân Nhàn nháy mắt ra hiệu cho Trần Tịch. Trần Tịch hiểu ý quay đầu sang hỏi Quân Mẫn Tâm: “Mẫn Nhi, Cơ Linh vẫn chưa trở về phục mệnh sao?”

    Vốn đang chuyện trò vui vẻ, chiết phiến trong tay Thẩm Lương Ca ngừng một lát, lúng túng không nói gì nữa. tiểumậpmạp.lêquýđôn Trong nháy mắt không khí yên tĩnh lại, dường như Cơ Linh đã trở thành đề tài kiêng kỵ nào đó.

    Quân Mẫn Tâm chậm rãi thu lại nụ cười, rũ mắt lạnh nhạt nói: “Lại truyền một lệnh bài nữa, nếu hắn vẫn không trở về phục mệnh, xử tại chỗ theo quân pháp!”

    Lại nói Cơ Linh tự nhận lập công lớn, kể từ sau sự chuyện dìm nước ba thành lập tức như lệ thường dung túng thủ hạ binh lính cướp bóc tiền của của dân chúng, vàng bạc châu báu trong tay thủ hạ nhiều như núi, cứ như thế sống ung dung tự tại một thời gian. Quân Mẫn Tâm hai lần ba phen phái người tới thúc giục, nhưng con người cuồng vọng này lần nào cũng vung tay lên, hung ác đe doạ: “Chờ bên này xử lý xong tiểu gia sẽ tự động trở về! Còn nhiều chuyện nữa, ta sẽ khiến ngươi đời này đừng hòng mở miệng được!”

    Cứ như vậy đã hơn nửa tháng, mãi đến khi một mệnh lệnh hung ác được ban ra, Cơ Linh biết Quân Mẫn Tâm có bao nhiêu tức giận, lúc này mới chọn một rương trân bảo quý giá nhất không nhanh không chậm trở lại.

    Con khổng tước sặc sỡ vừa hăm hở vào quân doanh đã thấy tất cả mọi người tập trung đông đủ, vẻ mặt nặng nề nhìn hắn. Cơ Linh có phần kinh ngạc, nghĩ thầm: Quả nhiên là người lập công rồi sẽ không giống trước, ngay cả lúc về doanh tất cả mọi người đều xếp hàng ngênh đón!

    Nghĩ vậy, vẻ mặt hắn càng thêm thoả mãn! Hắn toét miệng cười một tiếng, đang định hành lễ với Quân Mẫn Tâm đứng cách xa hắn, bỗng nghe Trần Tịch quát lên một tiếng: “Cơ Linh, ngươi có biết tội của ngươi không?!”

    Cơ Linh bất ngờ không kịp chuẩn bị bị tiếng quát này làm cho sợ hết hồn, lập tức bối rối, suy nghĩ có phần bất ngờ, nhưng vẫn khí thế lăng nhân đáp trả: “Tội? Tội gì? Lão tử lập công lớn, có tội gì?!”

    Thẩm Lương Ca đỡ trán lắc đầu, dường như đã sớm dự liệu được sau đó sẽ là cảnh tượng khốc liệt cỡ nào.lêquýđôn.tmm Vẻ mặt Trần Tịch nghiêm nghị nói: “Dìm nước ba thành, lòng dạ ác độc giết chết bốn vạn con dân vô tội, gây ra chuyện mất hết tính người. Đây là tội lớn thứ nhất!”

    “Trần Tịch, ngươi con mẹ nó bị bệnh à!!!”

    Cuối cùng Cơ Linh cũng có phản ứng, cục diện trước mặt không phải đại hội khen thưởng! Không có vàng bạc mỹ nhân, không có thăng quan tiến chức! Nếu có, cũng chỉ có một đám người mạc danh kỳ diệu ở chỗ này hưng sư vấn tội!

    “Đây là cái lý do con mẹ nó thối nát gì vậy!” Cơ Linh quả thực vừa giận vừa sợ, trên khuôn mặt trắng nõn xuất hiện hai vệt ửng đỏ: “Ai không vô tội? Hai nước giao chiến, thương vong là chuyện bình thường!”

    Vẻ mặt Trần Tịch không đổi, chỉ lạnh nhạt nói: “Dung túng binh lính chiếm đoạt ruộng đất tài vật của dân chúng, bắt giữ vợ con của người khác ức hiếp dân chúng, những hành vi này không khác gì bọn cường đạo! Đây là tội lớn thứ hai!”

    Nghe vậy, Cơ Linh siết chặt nắm đấm vang lên những tiếng răng rắc, mắt phượng trừng to, giống như tuỳ thời xông lên chém giết. Hắn liếc Quân Mẫn Tâm, vừa hận vừa lườm Trần Tịch, cười lạnh nói: “Người ta yêu nhất cũng bị ngươi đoạt, lấy vài thứ, phá vài vật thì có làm sao!”

    “Càn rỡ!” Đại Tướng quân Quân Nhàn vỗ án kỷ, khắp nơi chấn động, án kỷ vỡ nát.

    Cơ Linh đang nổi nóng, bất chấp là ai bật thốt lên: “Ta thả con mẹ ngươi…”

    “Cơ Linh!” Đầu Quân Mẫn Tâm đau như muốn nứt ra, quát: “Im miệng!”

    Cơ Linh ngẩn ra, ô ngôn uế ngữ vọt tới bên miệng đành ngừng lại, ngoan ngoãn ngậm miệng, nhưng thân thể lại rung động dữ dội, hiển nhiên là cố gắng áp chế cơn tức giận đang dâng lên.

    Trần Tịch vẫn nghiêm nghị, tiếp tục nói: “Năm lần bảy lượt không thèm đếm xỉa đến quân lệnh, trong mắt không có quân pháp! Đây cũng là tội chết!”

    Lúc này Cơ Linh không mắng chửi không làm loạn, ánh mắt đặc biệt bình tĩnh, đó là sự vắng lặng, đáng sợ được ngưng kết ngàn năm, hơn nữa thật đáng buồn.

    Hắn lẳng lặng ngưng mắt nhìn Quân Mẫn Tâm, tựa như đang chờ phán quyết.

    Quân Mẫn Tâm ngước mắt nhưng không nhìn hắn, mà chuyển sang Thẩm Lương Ca, lạnh giọng hỏi: “Quân sư, theo quân pháp thì nên xử trí Cơ Linh như nào?”

    “Cơ đại nhân phạm phải ba tội lớn, vốn nên xử tử tại chỗ.” Thẩm Lương Ca nghiêm mặt, thông minh như nàng sao không hiểu suy nghĩ của Quân Mẫn Tâm?

    Phe phẩy quạt giấy, nàng lại chuyển giọng, dịu dàng cười nói: “Nhưng Cơ đại nhân không uổng nhất binh nhất tốt chiếm được ba thành, khiến quân ta có thể phục kích quân địch, tiến quân thần tốc, có công lớn. Theo thần không bằng lấy công chuộc tội, cho Cơ đại nhân cơ hội sửa đổi!”

    “Tội chết có thể miễn, tội sống khó tha.” Quân Mẫn Tâm có lòng hạ bậc thang, thuận thế gật đầu, nói với Quân Nhàn bên cạnh: “Giao cho Đại tướng quân xử trí.”

    Quân Nhàn vội ngồi ngay ngắn, trầm giọng nói: “Niệm ngươi vi phạm lần đầu, phạt một trăm quân côn, không được tái phạm!”

    Nghe vậy, mười ngón tay nắm chặt trong tay áo Quân Mẫn Tâm cuối cùng cũng buông lỏng.

    Cơ Linh cứng ngắc tại chỗ, tầm mắt giằng co dừng ở trên người Quân Mẫn Tâm, từ đầu đến cuối không hề di dời nửa phân, cũng không hề thốt ra nửa chữ. Giống như người đang bị mọi người thảo luận trừng phạt không có quan hệ với hắn. Một người kiêu ngạo cuồng vọng lúc này lại như bị rút mất linh hồn.Mãi đến khi có binh sĩ hành hình tay cầm gậy thô đến áp giải hắn, hắn mới chậm rãi thu hồi ánh mắt, ngửa mặt lên trời phát ra tràng cười to mà khàn đặc. Tràng cười điên cuồng đùa cợt chúng sinh như vậy đã sớm mất đi cao quý hắn luôn duy trì lúc trước.

    Khoảnh khắc này, gần như tất cả mọi người đều cảm thấy đáng buồn vì con đã thú xinh đẹp khó thuần này. Người nam nhân này đã bao giờ chịu qua khuất nhục? Cặp mắt phượng sắc bén hẹp dài kia đã bao giờ bi thương đến thế?

    Cười đến khi không thở nổi, lúc này Cơ Linh mới tránh thoát binh lính đang đè hắn lại, đứng thẳng đi từng bước ra ngoài trướng, đưa tay cởi áo khoác ném xuống, lúc này mới lạnh lùng xoay đầu lại nói: “Đánh đi!”

    Những tiếng trầm đục của gậy gộc đánh lên da thịt khiến lòng người khiếp sợ. Một tiếng lại một tiếng, tựa như đang đập lên trái tim.

    Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu nhìn Trần Tịch đứng bên cạnh, trong ánh mắt hiện lên vài phần ý tứ cầu xin. Trần Tịch thở dài trong lòng, quả nhiên nàng không đành lòng.

    Không nghĩ nhiều, Trần Tịch xoay người ra khỏi lều trại, hai binh lính đang hành hình lập tức dừng lại, hắn dang rộng chân trái ra bước lên trước. Dù hắn không nói tiếng nào nhưng binh lính hành hình vẫn thầm hiểu được, đây là ám hiệu cầu xin phạt nhẹ trong trại lính.

    Trong lòng hai binh lính hiểu rõ, gậy vẫn mạnh mẽ có lực hạ xuống như cũ nhưng sức lực trên da thịt lại giảm nhẹ rất nhiều.

    Mặc dù vậy, dù thân thể Cơ Linh bằng sắt cũng không chịu nổi một trăm quân côn. Gậy cuối cùng hạ xuống, Cơ Linh gần như hoa mắt ù tai, cái mông sau lưng máu thịt nhầy nhụa, lúc lâu sau mới run rẩy đứng lên.

    Bên cạnh có người muốn đỡ hắn đi, hắn cắn răng dùng toàn bộ hơi sức đẩy người nọ ra. Vì dùng sức quá lớn khiến hắn suýt chút nữa ngã xuống đất, lúc lâu sau mới giữ vững thân thể, mồ hôi lạnh đầm đìa.

    Quân Mẫn Tâm cũng thay hắn toát mồ hôi. Thở dốc một lát, rốt cuộc Cơ Linh khôi phục chút thể lực, lưng hắn nhầy nhụa máu, lảo đảo bước từng bước, tự trở về doanh trướng của mình. Từ đầu đến cuối hắn đều không để người khác dìu một bước.

    Một trăm quân côn, nếu đổi lại là người khác, không chết cũng trở thành tàn phế. Người nam nhân xinh đẹp rắn rết trước mắt này chưa bao giờ kiêu ngạo, bước từng bước đẫm máu đi về phía trước.

    “Thực là một hán tử!” Quân Nhàn xúc động.

    Trần Tịch nhìn Quân Mẫn Tâm lộ chút mệt mỏi, khoảnh khắc kia, hình như rốt cộc hắn cũng hiểu rõ vì sao nàng lại cố chấp uỷ nhiệm Cơ Linh như vậy.

    Cơ Linh nằm sấp trên giường một ngày trời, không chịu uống thuốc, đêm hôm đó sốt cao.

    Quân Mẫn Tâm tìm kim sang bí dược lúc trước mang theo đến Tây Vực, khoác bóng đêm đến doanh trướng của Cơ Linh. Một binh lính trẻ tuổi đang sắc thuốc, Quân Mẫn Tâm ra hiệu cho hắn giữ im lặng, thiếu niên rất biết đoán ý qua lời nói và sắc mặt lui xuống.

    Cơ Linh đang ngủ mê mệt, Quân Mẫn Tâm đi về phía hắn đang nằm trước cửa sổ ngồi xuống, vén chăn mỏng khoác trên lưng hắn làm lộ ra chiếc lưng trầy da sứt thịt. Nam nhân quật cường cao ngạo này hiển nhiên không phối hợp bôi thuốc, nhiều chỗ còn thấm ra máu tôn lên làn da trắng bệch, thật sự là mắt nhìn tâm sợ.

    Trời nóng như thế này, cứ tiếp tục như vậy sẽ mưng mủ mất. Quân Mẫn Tâm khẽ thở dài, đầu ngón tay lấy ít dược cao, bắt đầu bôi thuốc.

    Nửa nén hương đi qua mới bôi thuốc xong. Có lẽ do tác dụng mát mẻ của thuốc, từ trong cổ họng Cơ Linh phát ra tiếng thở dài thoải mái. Sau đó, khi Quân Mẫn Tâm chuẩn bị đứng dậy, hắn chậm rãi mở mắt.

    Bốn mắt nhìn nhau.

    “Ngươi…”

    “Ta…”

    Lại trầm mặc.

    Tầm mắt Cơ Linh chậm rãi di động từ bình thuốc trong tay Quân Mẫn Tâm đến khi chống lại đôi mắt đen như mực của nàng. Hắn cười lạnh một tiếng, dẫn đầu phá vỡ trầm mặc.

    Hắn nói: “Quân Mẫn Tâm, có lúc ta thật hận nàng.”

    Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, không nói gì. Cơ Linh cười cười như tự giễu, nói tiếp: “Lúc đầu có rất nhiều người hận ta, nàng lại khăng khăng muốn kéo ta trở về. Ta cố gắng trở thành “người tốt” trong lòng mọi người nhưng bây giờ mới hiểu được, thì ra làm người tốt lại khổ sở như vậy.”

    Tóc đen tản ra rủ xuống che kín nửa bên mặt của hắn, chỉ để lộ ra đôi mắt lấp lánh. Cơ Linh đùa cợt nói: “Ta nhất định không làm người tốt được. Quân Mẫn Tâm, ta sắp không chống đỡ nổi nữa rồi.”

    Hàng mi như cánh quạt run lên, Quân Mẫn Tâm ngưng mắt nhìn vào mắt Cơ Linh, từng chữ từng câu nghiêm túc: “Cơ Linh, ngươi không phải người xấu. Chỉ là ngươi không thể yêu người khác giống như yêu ta.”

    Nghe vậy, Cơ Linh ngẩn ra, hiếm khi lộ ra vẻ mặt sững sờ. Đôi mắt luôn lộ ra quyến cuồng khắc nghiệt kia, giờ phút này lại lộ ra ánh sáng như trẻ con.

    Bất chấp đau đớn trên người, Cơ Linh chợt ngồi dậy, ôm Quân Mẫn Tâm thật chặt!

    Thân thể để trần của người nam nhân dán chặt vào lưng mình, nhiệt độ nóng bỏng được ngăn cách bởi một lớp áo mỏng truyền tới. Quân Mẫn Tâm kinh sợ, theo bản năng muốn tránh thoát sự kìm chế của hắn, lại nghe thấy giọng nói khàn khàn gần như cầu xin của Cơ Linh vang lên bên tai: “Đừng nhúc nhích, để ta ôm một lúc thôi.”

    Quân Mẫn Tâm cười, nhẹ nhàng nhưng kiên định gỡ hai cánh tay hắn ra. Cơ Linh luống cuống kéo nàng lại, thất thần nói: “Quân Mẫn Tâm, nàng gả cho ta đi. Ta cũng có thể vì nàng giành chính quyền, chờ thiên hạ thái bình, ta sẽ cùng nàng trông coi trong cung cả đời.”

    Quân Mẫn Tâm bị lời nói củ hắn doạ cho ngẩn người, xoay tay sờ trán Cơ Linh, nóng bỏng. Nàng không khỏi bật cười: “Cơ Linh, ngươi bị ấm đầu rồi.”

    Nam nhân sau lưng cứng đờ, lúc lâu sau mới cợt nhả nói: “Quân Mẫn Tâm, có lúc ta thật hận nàng!”

    “Biết, biết, nói cả thảy hai lần rồi.”

    “Nhưng chỉ cần nàng hơi tốt với ta một chút thôi, ta lập tức quên mất nên hận nàng như thế nào.”

    “…”

    Ngoài doanh trướng, không một ai phát hiện thiếu niên tóc xoăn lặng lẽ đứng trước cửa ra vào, như một pho tượng nhìn tất cả bên trong. Bóng đêm u ám bao phủ trên người hắn khiến vẻ mặt hắn mơ hồ.

    Lúc lâu sau, hắn mím chặt môi, cuối cùng trầm mặc bỏ đi.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 60
    Tháng mười một, trời nổi bão tuyết. Hai nước Tĩnh, Khương đánh nhau giằng co nửa năm, đúng lúc trời đông giá rét, lương thảo sắp cạn kiệt, hai quân đập nồi dìm thuyền chuẩn bị cho trận quyết đấu cuối cùng.

    Sơ thất*, tuyết ngừng. tmm.lqđ Máu tươi chói mắt nhuộm hồng tuyết trắng, thi thể chồng chất, trên chiến trường ngổn ngang chiến kỳ nhuốn máu cắm trên mặt đất và những vết nứt do đao kiếm, thỉnh thoảng kèm theo tiếng kêu bi thương của quạ, phóng tầm nhìn khắp nơi đầy những vết thương và sự lạnh lẽo.

    *Sơ thất (初七): Phỏng theo lịch âm Trung Quốc, sơ thất là ngày thứ 7 giữa mỗi tháng.

    Quân sư Tô Hoàn của Khương quốc dùng chiêu cuối cùng, một trận bát quái biến hoá khó lường khiến tám vạn Tĩnh quân dưới quyền Thẩm Lương Ca thua trận. Lần này Tô Hoàn bản lĩnh xuất chúng, dẫn đến diễn biến chiến cuộc hiện tại, thực sự so tài đọ sức với sư chất.

    “Lương thảo cạn kiệt, chúng ta tuyệt không thể thua nữa.” Quân Mẫn Tâm mở chiết phiến, một chữ “sát” rồng bay phượng múa lập tức đập thẳng vào mắt.

    Quân Nhàn gật đầu: “Thành vương bại khấu, tại thử nhất cử*. Không biết bước tiếp theo quân sư định hành động như thế nào?”

    *Thành vương bại khấu (成王败寇): Thắng làm vua thua làm giặc. Bại thử nhất cử (在此一举): Chỉ sự tình thành bại quyết định ở hành động ngay bây giờ, đây là thành ngữ trong “Sử ký- Hạng Vũ bản kỷ”

    Thẩm Lương Ca khép tay áo, cánh môi duyên dáng chậm rãi phun ra hai chữ: “Phá trận.”

    Trần Tịch gẩy than lửa, xen vào nói: “Thẩm đại nhân và Tô Hoàn là sư xuất đồng môn, không biết có phương pháp nào phá Bát Quái trận?”

    “Thực ra phương pháp rất đơn giản, chỉ cần một chiếc tỳ bà là đủ.”

    “Tỳ bà?” Tất cả mọi người đều kinh ngạc, hoàn toàn không nghĩ ra trong hai chuyện này có gì liên quan đến nhau.

    Thẩm Lương Ca cười thần bí, nhìn Quân Mẫn Tâm: “Tỳ bà máu của Tiểu Công chúa, có phải mười một năm trước do một vị lão đạo áo xanh tặng?”

    Quân Mẫn Tâm nghi hoặc gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Trước khi lão đạo kia rời đi có truyền thụ cho người một khúc tỳ bà, có tên là ‘Thiên quân phá’?”

    “Sao ngươi biết?!” Quân Mẫn Tâm kinh hãi.

    Thẩm Lương Ca không nói gì, chỉ ôn hoà cười: “Vậy, thần hoàn toàn nắm chắc, ngày mai đánh một trận định càn khôn!”

    Ngày hôm sau, quân địch vẫn bày bát quái trận.

    Quân Mẫn Tâm và Thẩm Lương Ca cùng sóng vai nhau ngồi trên lưng ngựa, nhìn nhau cười. lqđ.tmm Quân Mẫn Tâm nói: “Ví như hôm nay bắt được sư điệt của ngươi, nên xử trí như thế nào?”

    Thẩm Lương Ca cười nói: “Chỉ xin Công chúa cho hắn một con đường sống.”

    “Ha ha, nếu bắt được hắn, ta mong hắn ở lại cạnh ta còn không được, sao có thể nhẫn tâm làm hại?” Quân Mẫn Tâm cười nhẹ, lại hỏi: “Vậy trận chiến này, nếu chúng ta thua?”

    Nghe vậy, Thẩm Lương Ca nghiêm nghị, từng chữ từng câu kiên định: “Tiểu Công chúa, chúng ta sẽ không thua.”

    Thùng thùng thùng! Trống trận quân Khương đã nổi, Tô Hoàn cầm cờ lệnh trong tay, cờ lệnh vừa động, Bát Quái trận di hình hoán vị, biến ảo hư thực.

    “Tiểu Công chúa, chuẩn bị tỳ bà. lqđ.tmm Những người khác nhìn cờ lệnh của ta!” Dứt lời, Thẩm Lương Ca nhảy xuống lưng ngựa, nhận lấy cờ lệnh màu vàng từ tay thuộc hạ, bước nhanh lên đài chỉ huy, cùng Tô Hoàn đứng đối lập cách xa nhau.

    Quân Mẫn Tâm ôm tỳ bà trong ngực, mười ngón tay nhỏ nhắn trắng nón duỗi ra từ trong áo choàng đỏ thẫm, đặt lên dây đàn.

    “Leng keng…”

    Tiếng tỳ bà cất lên, Thẩm Lương Ca giương cao cờ hiệu trên tay, hai vạn bộ binh nghe lệnh di chuyển vị trí, tấm khiên trên tay nghênh tiếp quân thù, mở trận. Tiếng tỳ bà dần dần gấp gáp, như ngọc châu rơi trên khay ngọc. Thẩm Lương Ca nhanh chóng biến đổi cờ hiệu, năm ngàn kỵ binh theo sát nghênh đón. Bên quân Khương trống loạn như điên cuồng, gào thét rung trời. Bên này tứ huyền (dây đàn) vừa đảo, thiếu nữ áo trắng cũng đồng thời vung cờ lệnh, ra lệnh một tiếng, quân Tĩnh phân chia từ tám hướng tụ tập lại, giống như thu lưới chậm rãi thu lại phạm vi hoạt động của quân địch trong bát quái trận.

    Một tiếng xé lụa, cờ lệnh trên tay trái Thẩm Lương Ca nhắm thẳng hướng đông, tay phải giơ cao lên trời, quát to: “Cửa bên trái, giết!”

    Trong giây lát đó, đao kiếm chạm nhau, huyết nhục văng tung toé! Mặc dù bát quái trận lợi hại nhưng lại có một đạo sinh môn, nếu như để kẻ địch nhìn thấy, đây nhất định là tử huyệt! Cho nên vì để tránh bị kẻ địch nắm chặt tử huyệt, chỉ có thể không ngừng biến đổi trận hình, mê hoặc tầm mắt đối phương. Nhưng lúc này đây, Tô Hoàn tuyệt không nghĩ tới bản thân lại ngã quỵ trong tay Thẩm Lương Ca.

    Giằng co chém giết vừa vặn hai canh giờ. Bát quái trận bị chặn kín sinh môn, mười vạn quân Khương bị quân Tĩnh vây vào đường chết, vùng vẫy giãy chết như cá trong lưới. Đại Tướng quân Khương quốc Cừu Sơ Chiếu uy phong một thời chỉ có thể trái tấn công phải phòng thủ, mang theo một nhóm thân tín bảo vệ Tô Hoàn ở phía sau, liều chết mở đường máu, hoạ kích nặng một trăm tám mươi cân lên lên xuống xuống, đến chỗ nào cũng giống như Tu La ghé qua, ngăn đỡ khảm đao như cắt lúa của quân Tĩnh ở phía trước.

    Mà đường máu Cừu Sơ Chiếu tạo ra, trong khoảng thời gian ngắn không ai dám đi bổ sung.

    Ba ngàn thân tín của Cừu Sơ Chiếu thừa cơ che chở quân sư Tô Hoàn chạy trốn bán sống bán chết, một đường chạy về hướng Nam, nhìn dáng vẻ như muốn vất bỏ Lăng Châu lui về Tố Hà. Tố Hà là nơi hiểm yếu, quân Tĩnh tạm thời chỉ có thể công chứ không bắt được, ngược lại là nơi trốn tránh tốt.

    “Quân tướng quân ở lại đối phó tàn binh, Trần tướng quân, Cơ đại nhân và Nam phó tướng theo ta cùng đi đuổi bắt Cừu Sơ Chiếu!” Thẩm Lương Ca ra lệnh, cắm cờ lệnh xuống ba thước đất dưới chân, xoay mình lên ngựa đuổi theo về phía Nam.

    Trần Tịch và Cơ Linh mang hai ngàn nhân mã theo sát, Quân Mẫn Tâm cũng giục ngựa đuổi theo.

    Bốn ngàn tướng sĩ cùng trốn theo Cừu Sơ Chiếu che chở Tô Hoàn chạy trốn tới Tố Hà, lính thủ thành Tố Hà lập tức thả bè. Ai ngờ tàn binh bại tướng còn chưa kịp lên bè tị nạn, một vạn quân Tĩnh đã đuổi sát tới.

    Cơ Linh cưỡi ngựa dẫn đầu nhìn bờ sông một chút, chỉ thấy Cừu Sơ Chiếu đứng đằng trước, bốn ngàn tàn binh và một ngàn quân thủ thành Tố Hà cầm tấm khiên chắn trên tay, giống như một bức tường làm bằng thịt người tầng tầng xúm lại, vây Tô Hoàn ở chính giữa.

    “Dội tặc* đây là có ý gì?” Cơ Linh hỏi.

    *Dội tặc (泼 贼): Đây là từ chửi mắng, từ ngữ Hán ngữ.

    Quân Mẫn Tâm nắm dây cương, đưa tay vuốt ve con ngựa có phần nóng nảy, nói: “Đối với quân sĩ Khương quốc, Cừu Sơ Chiếu chính là một thanh lợi khí, sức mạnh vô địch, mà quân sư Tô Hoàn bày mưu tính kế không nghi ngờ gì chính là trái tim của họ. Tay chân có thể đứt nhưng trái tim không thể mất, đại khái bọn họ cảm thấy chỉ cần quân sư vẫn còn, cơ hội trở mình ắt sẽ có.”

    “Hừ, vùng vẫy giẫy chết mà thôi.” Cơ Linh nở nụ cười lạnh khát máu.

    “Càng đến lúc cuối cùng, càng không thể khinh địch.” Trần Tịch cau mày, một tay siết chặt đoản kiếm, than thở: “Một đường sinh tử còn có thể khí phách như vậy, Cừu Sơ Chiếu ngược lại là một anh hùng thực thụ!”Quân Mẫn Tâm gật đầu, hỏi Thẩm Lương Ca: “Quân sư cảm thấy, tấn công như thế nào mới thoả đáng?”

    “Dùng đào tâm pháp.”

    Đến giờ phút này, Thẩm Lương Ca luôn mỉm cười lại không mỉm cười. Hai mắt nàng phức tạp nhìn nơi xa, tầm mắt mơ hồ như muốn xuyên qua đám người Khương quốc dày đặc dừng lại ở trên bóng dáng một người khác. Hồi lâu sau, nàng mới cong khoé miệng, nở nụ cười đắng chát, cố gắng ổn địng giọng điệu hạ lệnh: “Trần tướng quân dẫn một ngàn binh tấn công cánh trái, Cơ đại nhân dẫn một ngàn binh tấn công cánh phải. Nhớ không thể ham mê chém giết, mục đích chủ yếu là muốn khiến quân địch phân tán sang hai hướng phải trái khác nhau, trong chốc lát, phòng bị ở giữa ắt sẽ trống, sau đó những người còn lại cùng ta tiến quân thần tốc, đánh thẳng vào lồng ngực quân địch, moi trái tim của họ ra!”

    Trần Tịch và Cơ Linh lĩnh mệnh, dẫn một ngàn nhân mã bắt đầu hành động. Binh lực va chạm, Trần Tịch và Cơ Linh thành công dẫn dắt sự chú ý của quân địch, lập tức thừa cơ phân tán qua hai bên. Quả nhiên, quân Khương vội vàng đối phó với Trần Tịch và Cơ Linh, bước tường thành bằng người dần dần tạo thành hai nhóm phân chia qua hai bên, lộ ra Tô Hoàn vốn nên được bảo vệ tại trung tâm.

    Việc không thể chậm trễ, Quân Mẫn Tâm quát to một tiếng: “Giết!” Hai ngàn quân Tĩnh còn sót lại tiến thẳng vào trong quân địch, trận pháp của quân địch bị đánh loạn, lòng người hoảng sợ.

    Cừu Sơ Chiếu thấy đại thế đã mất, vội hạ lệnh rút lui, thế nhưng bỏ lại Tô Hoàn, mang theo bốn ngàn thân tín còn sót lại vội đi lên bè trúc, chạy về phía bờ sông bên kia!

    Hôm đó, quân sư Tô Hoàn của địch quốc bị bắt giữ. Tĩnh quốc lại lần nữa đại thắng, thế cục chiến sự nghiêng về một bên.

    Tô Hoàn không bị ngược đãi như một tù binh nên có, ngược lại, nhóm người Quân Mẫn Tâm đối với hắn cung kính có thừa, rượu ngon món ngon ngày ngày không dứt, không dám lười biếng. Tô Hoàn hiểu: Quân Mẫn Tâm đang lôi kéo mình.

    “Năm năm trước nhìn thấy Điện hạ, Điện hạ vẫn chỉ là một thiếu nữ nhỏ nhắn say rượu nằm dưới tàng mai. Mà hôm nay…” Tiệc rượu say sưa, Tô Hoàn tiếp tục một hơi cạn sạch ly rượu, lắc đầu cười nhạt: “Vậy mà hôm nay đã là nhật nguyệt thay đổi một ngày mới.”

    Quân Mẫn Tâm xa cách kính hắn một ly, cười nói: “Chim khôn lựa cành mà đậu, hiền thần chọn chủ mà theo. Tô tiên sinh có nguyện ở lại Tĩnh quốc?”

    Tô Hoàn ngồi ngay ngắn, giữa hàng mày ấm áp xuất hiện tang thương nhàn nhạt: “Nếu như Điện hạ đồng ý thả ba vạn quân Khương quốc bắt được, Tô Hoàn lập tức đồng ý với Điện hạ: Từ nay quên Khương, cuộc đời này nhất định không làm việc cho Khương Hoàng nữa.”

    Quân Mẫn Tâm hỉ thượng mi sao*, lập tức đồng ý: “Này tất nhiên là có thể! Nói như vậy, tiên sinh đồng ý quy thuận Tĩnh quốc?”

    *Hỉ thượng mi sao (喜上眉梢): tâm tình vui sướng thể hiện hết lên khuôn mặt.

    Tô Hoàn lắc đầu cười nói: “Tô Hoàn chỉ đáp ứng không tiếp tục cống hiến sức lực cho Khương quốc, chứ không đáp ứng mưu sự cho Tĩnh quốc.”

    “Chuyện này…” Quân Mẫn Tâm có phần bối rối, cầu cứu nhìn Thẩm Lương Ca ở một bên.

    Thẩm Lương Ca chỉ lắc đầu cười khổ, tỏ ý bản thân cũng bất lực. Một ly tiếp một ly, Thẩm Lương Ca than thở trong lòng: Mấy hôm nay Tô Hoàn không thèm liếc mắt nhìn nàng một lần, hiển nhiên là hận nàng!

    Quân Mẫn Tâm như cũng phát giác được điểm này, vội nới rộng đề tài câu chuyện: “Ta biết Tô tiên sinh canh cánh trong lòng chuyện nổ đê dìm nước ba thành, chuyện này thực sự là ta quản giáo vô phương, khiến thuộc hạ làm ra việc khiến người người rét lạnh như vậy. Nhưng chuyện này không có nửa phần quan hệ với Thẩm Lương Ca, tiên dinh đừng hiểu nhầm.”

    Tô Hoàn cười cười, không nói gì nữa, không khí lạnh lẽo.

    Cuộc tàn người cũng phân ly, bốn phương yên tĩnh. Tô Hoàn đứng một mình ngoài phòng, ngẩn người nhìn vầng trăng tròn vành vạnh trên trời, ánh trăng trong trẻo mà lạnh lẽo rọi vào lớp tuyết đọng mới có, vì thế giới dát lên một tầng ánh sáng bạc ảm đạm.

    Chẳng biết tự lúc nào, sau lưng có tiếng bước chân nhỏ nhẹ đến gần, khi cách hắn không xa thì dừng lại.

    Tô Hoàn không quay đầu lại, chỉ thở dài: “Các sư tổ tranh đấu cả đời, ta với ngươi cũng tranh đấu cả đời, kêt quả vẫn là ta thua! Không ngờ Nhị sư tổ truyền lại phương pháp phá giải bát quái trận cho ngươi. Chỉ là như vậy cũng tốt, ta thua, từ nay thoái ẩn, không còn nửa phần liên quan tới Thẩm Lương Ca nữa!”

    Dứt lời, hắn chậm rãi xoay người lại, ngưng mắt nhìn thiếu nữ áo trắng tóc đen trong bóng đêm. Khổ sở cười một tiếng: “Ngươi nói đúng không, tiểu sư thúc?”

    Hơi có men rượu, trên dung nhan tinh xảo trắng nõn của Thẩm Lương Ca hiện ra ửng đỏ nhàn nhạt. Nàng cong môi cười, sắc như hoa xuân: “Nhớ lần đầu hai ta gặp mặt, sư phụ nói với ta, chúng ta đồng môn không đồng phái, giữa hai nhà nhất định phải phân bại thắng thua. Ta không biết điều này có ý nghĩa gì, ta chỉ biết ta không thể làm sư phụ thất vọng. Lão nhân gia cẩn thận hơn nửa đời người, đến già mới thu một đồ đệ là ta đây, ta không thể để ông ấy thất vọng. Cho nên, ta nhất định phải thắng ngươi.”

    Tô Hoàn lạnh nhạt nói: “Ngươi thắng.”

    “Còn nhớ mùa xuân trước khi xuống núi không? Hoa đào trên núi nở thật đẹp! Sư phụ để chúng ta chọn vua hầu hạ, khi đó toàn thân ngươi thanh y, trêu trọc ta ‘Lần này nếu như ta thắng, nhất định sẽ thú ngươi làm thê, ngày ngày khiến ta xấu hổ’!”

    Tô Hoàn nở nụ cười chua xót, thở dài nói: “Tóm lại là tuổi trẻ khinh cuồng, đùa giỡn thôi…”

    Lời còn chưa dứt hắn đã ngây dại: Thẩm Lương Ca khóc.

    Dưới ánh trắng, giọt nước trong suốt nhanh chóng trượt xuống từ khoé mắt nàng, kéo thành một đoạn thuỷ ngân sáng bóng lộng lẫy, trong giây lát không còn tiếng động. Hắn chưa bao giờ thấy Thẩm Lương Ca khóc, nàng xinh đẹp thông tuệ, bất cứ lúc nào cũng tràn đầy tự tin. Nhưng hiện tại, nàng khóc.

    Tại sao vậy, không phải rõ ràng nàng thắng sao?

    Tô Hoàn thực sự không hiểu!

    Thẩm Lương Ca lau khoé mắt, nhìn hắn cười thê lương: “Ta với ngươi tranh đấu mười năm, duy chỉ có lần này, ta hi vọng là ta thua.”

    Một khắc kia, Tô Hoàn hiểu rõ. Hắn hiểu rồi, cái gì cũng hiểu.

    Một khắc trống rỗng qua đi, trong nháy mắt máu nóng lập tức xông thẳng đến trái tim mang đến từng trận từng trận sợ hãi, rốt cuộc hắn không kìm được xông lên phía trước, ôm Thẩm Lương Ca, ôm thật chặt, kề sát tai nàng thầm thì:

    “Ta sẽ trông chừng mười dặm hoa đào, chờ nàng trở lại.”

    Ngày hôm sau, cuối cùng Tô Hoàn vẫn rời đi. Thẩm Lương Ca cũng không để ý như trong tưởng tượng, ngược lại càng thêm hăng hái, khi cười lên khuôn mặt cong cong tràn đầy ngọt ngào say lòng người. Quân Mẫn Tâm âm thầm buồn bực, tối qua nàng bỏ lỡ chuyện gì sao?

    Tĩnh quân ngày đêm trông chừng Tố Hà, không thể nghi ngờ gì chính là đang tạo áp lực với Khương quốc: Chỉ cần qua sông lập tức đe doạ đế kinh Khương quốc, vả lại Khương quốc vừa mất đi quân sư, Hoàng đế dĩ nhiên lo lắng!

    Mắt thấy không còn cách nắm bắt Tĩnh quốc trong tay, Khương Hoàng bất đắc dĩ đành đưa tới thư nghị hoà, thỉnh cầu nghị hoà tại Tố Hà, hai nước từ đó bãi binh.

    Tháng mười hai, gió, tuyết, trời lạnh, rốt cuộc đến ngày nghị hoà. Mà khiến Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nhất là, sứ giả nghị hoà của bên kia không phả Cừu Sơ Chiếu, cũng không phải một vị quan văn bất kì nào, mà là Lạc Trường An đã lâu không thấy.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 60
    Tháng mười một, trời nổi bão tuyết. Hai nước Tĩnh, Khương đánh nhau giằng co nửa năm, đúng lúc trời đông giá rét, lương thảo sắp cạn kiệt, hai quân đập nồi dìm thuyền chuẩn bị cho trận quyết đấu cuối cùng.

    Sơ thất*, tuyết ngừng. tmm.lqđ Máu tươi chói mắt nhuộm hồng tuyết trắng, thi thể chồng chất, trên chiến trường ngổn ngang chiến kỳ nhuốn máu cắm trên mặt đất và những vết nứt do đao kiếm, thỉnh thoảng kèm theo tiếng kêu bi thương của quạ, phóng tầm nhìn khắp nơi đầy những vết thương và sự lạnh lẽo.

    *Sơ thất (初七): Phỏng theo lịch âm Trung Quốc, sơ thất là ngày thứ 7 giữa mỗi tháng.

    Quân sư Tô Hoàn của Khương quốc dùng chiêu cuối cùng, một trận bát quái biến hoá khó lường khiến tám vạn Tĩnh quân dưới quyền Thẩm Lương Ca thua trận. Lần này Tô Hoàn bản lĩnh xuất chúng, dẫn đến diễn biến chiến cuộc hiện tại, thực sự so tài đọ sức với sư chất.

    “Lương thảo cạn kiệt, chúng ta tuyệt không thể thua nữa.” Quân Mẫn Tâm mở chiết phiến, một chữ “sát” rồng bay phượng múa lập tức đập thẳng vào mắt.

    Quân Nhàn gật đầu: “Thành vương bại khấu, tại thử nhất cử*. Không biết bước tiếp theo quân sư định hành động như thế nào?”

    *Thành vương bại khấu (成王败寇): Thắng làm vua thua làm giặc. Bại thử nhất cử (在此一举): Chỉ sự tình thành bại quyết định ở hành động ngay bây giờ, đây là thành ngữ trong “Sử ký- Hạng Vũ bản kỷ”

    Thẩm Lương Ca khép tay áo, cánh môi duyên dáng chậm rãi phun ra hai chữ: “Phá trận.”

    Trần Tịch gẩy than lửa, xen vào nói: “Thẩm đại nhân và Tô Hoàn là sư xuất đồng môn, không biết có phương pháp nào phá Bát Quái trận?”

    “Thực ra phương pháp rất đơn giản, chỉ cần một chiếc tỳ bà là đủ.”

    “Tỳ bà?” Tất cả mọi người đều kinh ngạc, hoàn toàn không nghĩ ra trong hai chuyện này có gì liên quan đến nhau.

    Thẩm Lương Ca cười thần bí, nhìn Quân Mẫn Tâm: “Tỳ bà máu của Tiểu Công chúa, có phải mười một năm trước do một vị lão đạo áo xanh tặng?”

    Quân Mẫn Tâm nghi hoặc gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Trước khi lão đạo kia rời đi có truyền thụ cho người một khúc tỳ bà, có tên là ‘Thiên quân phá’?”

    “Sao ngươi biết?!” Quân Mẫn Tâm kinh hãi.

    Thẩm Lương Ca không nói gì, chỉ ôn hoà cười: “Vậy, thần hoàn toàn nắm chắc, ngày mai đánh một trận định càn khôn!”

    Ngày hôm sau, quân địch vẫn bày bát quái trận.

    Quân Mẫn Tâm và Thẩm Lương Ca cùng sóng vai nhau ngồi trên lưng ngựa, nhìn nhau cười. lqđ.tmm Quân Mẫn Tâm nói: “Ví như hôm nay bắt được sư điệt của ngươi, nên xử trí như thế nào?”

    Thẩm Lương Ca cười nói: “Chỉ xin Công chúa cho hắn một con đường sống.”

    “Ha ha, nếu bắt được hắn, ta mong hắn ở lại cạnh ta còn không được, sao có thể nhẫn tâm làm hại?” Quân Mẫn Tâm cười nhẹ, lại hỏi: “Vậy trận chiến này, nếu chúng ta thua?”

    Nghe vậy, Thẩm Lương Ca nghiêm nghị, từng chữ từng câu kiên định: “Tiểu Công chúa, chúng ta sẽ không thua.”

    Thùng thùng thùng! Trống trận quân Khương đã nổi, Tô Hoàn cầm cờ lệnh trong tay, cờ lệnh vừa động, Bát Quái trận di hình hoán vị, biến ảo hư thực.

    “Tiểu Công chúa, chuẩn bị tỳ bà. lqđ.tmm Những người khác nhìn cờ lệnh của ta!” Dứt lời, Thẩm Lương Ca nhảy xuống lưng ngựa, nhận lấy cờ lệnh màu vàng từ tay thuộc hạ, bước nhanh lên đài chỉ huy, cùng Tô Hoàn đứng đối lập cách xa nhau.

    Quân Mẫn Tâm ôm tỳ bà trong ngực, mười ngón tay nhỏ nhắn trắng nón duỗi ra từ trong áo choàng đỏ thẫm, đặt lên dây đàn.

    “Leng keng…”

    Tiếng tỳ bà cất lên, Thẩm Lương Ca giương cao cờ hiệu trên tay, hai vạn bộ binh nghe lệnh di chuyển vị trí, tấm khiên trên tay nghênh tiếp quân thù, mở trận. Tiếng tỳ bà dần dần gấp gáp, như ngọc châu rơi trên khay ngọc. Thẩm Lương Ca nhanh chóng biến đổi cờ hiệu, năm ngàn kỵ binh theo sát nghênh đón. Bên quân Khương trống loạn như điên cuồng, gào thét rung trời. Bên này tứ huyền (dây đàn) vừa đảo, thiếu nữ áo trắng cũng đồng thời vung cờ lệnh, ra lệnh một tiếng, quân Tĩnh phân chia từ tám hướng tụ tập lại, giống như thu lưới chậm rãi thu lại phạm vi hoạt động của quân địch trong bát quái trận.

    Một tiếng xé lụa, cờ lệnh trên tay trái Thẩm Lương Ca nhắm thẳng hướng đông, tay phải giơ cao lên trời, quát to: “Cửa bên trái, giết!”

    Trong giây lát đó, đao kiếm chạm nhau, huyết nhục văng tung toé! Mặc dù bát quái trận lợi hại nhưng lại có một đạo sinh môn, nếu như để kẻ địch nhìn thấy, đây nhất định là tử huyệt! Cho nên vì để tránh bị kẻ địch nắm chặt tử huyệt, chỉ có thể không ngừng biến đổi trận hình, mê hoặc tầm mắt đối phương. Nhưng lúc này đây, Tô Hoàn tuyệt không nghĩ tới bản thân lại ngã quỵ trong tay Thẩm Lương Ca.

    Giằng co chém giết vừa vặn hai canh giờ. Bát quái trận bị chặn kín sinh môn, mười vạn quân Khương bị quân Tĩnh vây vào đường chết, vùng vẫy giãy chết như cá trong lưới. Đại Tướng quân Khương quốc Cừu Sơ Chiếu uy phong một thời chỉ có thể trái tấn công phải phòng thủ, mang theo một nhóm thân tín bảo vệ Tô Hoàn ở phía sau, liều chết mở đường máu, hoạ kích nặng một trăm tám mươi cân lên lên xuống xuống, đến chỗ nào cũng giống như Tu La ghé qua, ngăn đỡ khảm đao như cắt lúa của quân Tĩnh ở phía trước.

    Mà đường máu Cừu Sơ Chiếu tạo ra, trong khoảng thời gian ngắn không ai dám đi bổ sung.

    Ba ngàn thân tín của Cừu Sơ Chiếu thừa cơ che chở quân sư Tô Hoàn chạy trốn bán sống bán chết, một đường chạy về hướng Nam, nhìn dáng vẻ như muốn vất bỏ Lăng Châu lui về Tố Hà. Tố Hà là nơi hiểm yếu, quân Tĩnh tạm thời chỉ có thể công chứ không bắt được, ngược lại là nơi trốn tránh tốt.

    “Quân tướng quân ở lại đối phó tàn binh, Trần tướng quân, Cơ đại nhân và Nam phó tướng theo ta cùng đi đuổi bắt Cừu Sơ Chiếu!” Thẩm Lương Ca ra lệnh, cắm cờ lệnh xuống ba thước đất dưới chân, xoay mình lên ngựa đuổi theo về phía Nam.

    Trần Tịch và Cơ Linh mang hai ngàn nhân mã theo sát, Quân Mẫn Tâm cũng giục ngựa đuổi theo.

    Bốn ngàn tướng sĩ cùng trốn theo Cừu Sơ Chiếu che chở Tô Hoàn chạy trốn tới Tố Hà, lính thủ thành Tố Hà lập tức thả bè. Ai ngờ tàn binh bại tướng còn chưa kịp lên bè tị nạn, một vạn quân Tĩnh đã đuổi sát tới.

    Cơ Linh cưỡi ngựa dẫn đầu nhìn bờ sông một chút, chỉ thấy Cừu Sơ Chiếu đứng đằng trước, bốn ngàn tàn binh và một ngàn quân thủ thành Tố Hà cầm tấm khiên chắn trên tay, giống như một bức tường làm bằng thịt người tầng tầng xúm lại, vây Tô Hoàn ở chính giữa.

    “Dội tặc* đây là có ý gì?” Cơ Linh hỏi.

    *Dội tặc (泼 贼): Đây là từ chửi mắng, từ ngữ Hán ngữ.

    Quân Mẫn Tâm nắm dây cương, đưa tay vuốt ve con ngựa có phần nóng nảy, nói: “Đối với quân sĩ Khương quốc, Cừu Sơ Chiếu chính là một thanh lợi khí, sức mạnh vô địch, mà quân sư Tô Hoàn bày mưu tính kế không nghi ngờ gì chính là trái tim của họ. Tay chân có thể đứt nhưng trái tim không thể mất, đại khái bọn họ cảm thấy chỉ cần quân sư vẫn còn, cơ hội trở mình ắt sẽ có.”

    “Hừ, vùng vẫy giẫy chết mà thôi.” Cơ Linh nở nụ cười lạnh khát máu.

    “Càng đến lúc cuối cùng, càng không thể khinh địch.” Trần Tịch cau mày, một tay siết chặt đoản kiếm, than thở: “Một đường sinh tử còn có thể khí phách như vậy, Cừu Sơ Chiếu ngược lại là một anh hùng thực thụ!”Quân Mẫn Tâm gật đầu, hỏi Thẩm Lương Ca: “Quân sư cảm thấy, tấn công như thế nào mới thoả đáng?”

    “Dùng đào tâm pháp.”

    Đến giờ phút này, Thẩm Lương Ca luôn mỉm cười lại không mỉm cười. Hai mắt nàng phức tạp nhìn nơi xa, tầm mắt mơ hồ như muốn xuyên qua đám người Khương quốc dày đặc dừng lại ở trên bóng dáng một người khác. Hồi lâu sau, nàng mới cong khoé miệng, nở nụ cười đắng chát, cố gắng ổn địng giọng điệu hạ lệnh: “Trần tướng quân dẫn một ngàn binh tấn công cánh trái, Cơ đại nhân dẫn một ngàn binh tấn công cánh phải. Nhớ không thể ham mê chém giết, mục đích chủ yếu là muốn khiến quân địch phân tán sang hai hướng phải trái khác nhau, trong chốc lát, phòng bị ở giữa ắt sẽ trống, sau đó những người còn lại cùng ta tiến quân thần tốc, đánh thẳng vào lồng ngực quân địch, moi trái tim của họ ra!”

    Trần Tịch và Cơ Linh lĩnh mệnh, dẫn một ngàn nhân mã bắt đầu hành động. Binh lực va chạm, Trần Tịch và Cơ Linh thành công dẫn dắt sự chú ý của quân địch, lập tức thừa cơ phân tán qua hai bên. Quả nhiên, quân Khương vội vàng đối phó với Trần Tịch và Cơ Linh, bước tường thành bằng người dần dần tạo thành hai nhóm phân chia qua hai bên, lộ ra Tô Hoàn vốn nên được bảo vệ tại trung tâm.

    Việc không thể chậm trễ, Quân Mẫn Tâm quát to một tiếng: “Giết!” Hai ngàn quân Tĩnh còn sót lại tiến thẳng vào trong quân địch, trận pháp của quân địch bị đánh loạn, lòng người hoảng sợ.

    Cừu Sơ Chiếu thấy đại thế đã mất, vội hạ lệnh rút lui, thế nhưng bỏ lại Tô Hoàn, mang theo bốn ngàn thân tín còn sót lại vội đi lên bè trúc, chạy về phía bờ sông bên kia!

    Hôm đó, quân sư Tô Hoàn của địch quốc bị bắt giữ. Tĩnh quốc lại lần nữa đại thắng, thế cục chiến sự nghiêng về một bên.

    Tô Hoàn không bị ngược đãi như một tù binh nên có, ngược lại, nhóm người Quân Mẫn Tâm đối với hắn cung kính có thừa, rượu ngon món ngon ngày ngày không dứt, không dám lười biếng. Tô Hoàn hiểu: Quân Mẫn Tâm đang lôi kéo mình.

    “Năm năm trước nhìn thấy Điện hạ, Điện hạ vẫn chỉ là một thiếu nữ nhỏ nhắn say rượu nằm dưới tàng mai. Mà hôm nay…” Tiệc rượu say sưa, Tô Hoàn tiếp tục một hơi cạn sạch ly rượu, lắc đầu cười nhạt: “Vậy mà hôm nay đã là nhật nguyệt thay đổi một ngày mới.”

    Quân Mẫn Tâm xa cách kính hắn một ly, cười nói: “Chim khôn lựa cành mà đậu, hiền thần chọn chủ mà theo. Tô tiên sinh có nguyện ở lại Tĩnh quốc?”

    Tô Hoàn ngồi ngay ngắn, giữa hàng mày ấm áp xuất hiện tang thương nhàn nhạt: “Nếu như Điện hạ đồng ý thả ba vạn quân Khương quốc bắt được, Tô Hoàn lập tức đồng ý với Điện hạ: Từ nay quên Khương, cuộc đời này nhất định không làm việc cho Khương Hoàng nữa.”

    Quân Mẫn Tâm hỉ thượng mi sao*, lập tức đồng ý: “Này tất nhiên là có thể! Nói như vậy, tiên sinh đồng ý quy thuận Tĩnh quốc?”

    *Hỉ thượng mi sao (喜上眉梢): tâm tình vui sướng thể hiện hết lên khuôn mặt.

    Tô Hoàn lắc đầu cười nói: “Tô Hoàn chỉ đáp ứng không tiếp tục cống hiến sức lực cho Khương quốc, chứ không đáp ứng mưu sự cho Tĩnh quốc.”

    “Chuyện này…” Quân Mẫn Tâm có phần bối rối, cầu cứu nhìn Thẩm Lương Ca ở một bên.

    Thẩm Lương Ca chỉ lắc đầu cười khổ, tỏ ý bản thân cũng bất lực. Một ly tiếp một ly, Thẩm Lương Ca than thở trong lòng: Mấy hôm nay Tô Hoàn không thèm liếc mắt nhìn nàng một lần, hiển nhiên là hận nàng!

    Quân Mẫn Tâm như cũng phát giác được điểm này, vội nới rộng đề tài câu chuyện: “Ta biết Tô tiên sinh canh cánh trong lòng chuyện nổ đê dìm nước ba thành, chuyện này thực sự là ta quản giáo vô phương, khiến thuộc hạ làm ra việc khiến người người rét lạnh như vậy. Nhưng chuyện này không có nửa phần quan hệ với Thẩm Lương Ca, tiên dinh đừng hiểu nhầm.”

    Tô Hoàn cười cười, không nói gì nữa, không khí lạnh lẽo.

    Cuộc tàn người cũng phân ly, bốn phương yên tĩnh. Tô Hoàn đứng một mình ngoài phòng, ngẩn người nhìn vầng trăng tròn vành vạnh trên trời, ánh trăng trong trẻo mà lạnh lẽo rọi vào lớp tuyết đọng mới có, vì thế giới dát lên một tầng ánh sáng bạc ảm đạm.

    Chẳng biết tự lúc nào, sau lưng có tiếng bước chân nhỏ nhẹ đến gần, khi cách hắn không xa thì dừng lại.

    Tô Hoàn không quay đầu lại, chỉ thở dài: “Các sư tổ tranh đấu cả đời, ta với ngươi cũng tranh đấu cả đời, kêt quả vẫn là ta thua! Không ngờ Nhị sư tổ truyền lại phương pháp phá giải bát quái trận cho ngươi. Chỉ là như vậy cũng tốt, ta thua, từ nay thoái ẩn, không còn nửa phần liên quan tới Thẩm Lương Ca nữa!”

    Dứt lời, hắn chậm rãi xoay người lại, ngưng mắt nhìn thiếu nữ áo trắng tóc đen trong bóng đêm. Khổ sở cười một tiếng: “Ngươi nói đúng không, tiểu sư thúc?”

    Hơi có men rượu, trên dung nhan tinh xảo trắng nõn của Thẩm Lương Ca hiện ra ửng đỏ nhàn nhạt. Nàng cong môi cười, sắc như hoa xuân: “Nhớ lần đầu hai ta gặp mặt, sư phụ nói với ta, chúng ta đồng môn không đồng phái, giữa hai nhà nhất định phải phân bại thắng thua. Ta không biết điều này có ý nghĩa gì, ta chỉ biết ta không thể làm sư phụ thất vọng. Lão nhân gia cẩn thận hơn nửa đời người, đến già mới thu một đồ đệ là ta đây, ta không thể để ông ấy thất vọng. Cho nên, ta nhất định phải thắng ngươi.”

    Tô Hoàn lạnh nhạt nói: “Ngươi thắng.”

    “Còn nhớ mùa xuân trước khi xuống núi không? Hoa đào trên núi nở thật đẹp! Sư phụ để chúng ta chọn vua hầu hạ, khi đó toàn thân ngươi thanh y, trêu trọc ta ‘Lần này nếu như ta thắng, nhất định sẽ thú ngươi làm thê, ngày ngày khiến ta xấu hổ’!”

    Tô Hoàn nở nụ cười chua xót, thở dài nói: “Tóm lại là tuổi trẻ khinh cuồng, đùa giỡn thôi…”

    Lời còn chưa dứt hắn đã ngây dại: Thẩm Lương Ca khóc.

    Dưới ánh trắng, giọt nước trong suốt nhanh chóng trượt xuống từ khoé mắt nàng, kéo thành một đoạn thuỷ ngân sáng bóng lộng lẫy, trong giây lát không còn tiếng động. Hắn chưa bao giờ thấy Thẩm Lương Ca khóc, nàng xinh đẹp thông tuệ, bất cứ lúc nào cũng tràn đầy tự tin. Nhưng hiện tại, nàng khóc.

    Tại sao vậy, không phải rõ ràng nàng thắng sao?

    Tô Hoàn thực sự không hiểu!

    Thẩm Lương Ca lau khoé mắt, nhìn hắn cười thê lương: “Ta với ngươi tranh đấu mười năm, duy chỉ có lần này, ta hi vọng là ta thua.”

    Một khắc kia, Tô Hoàn hiểu rõ. Hắn hiểu rồi, cái gì cũng hiểu.

    Một khắc trống rỗng qua đi, trong nháy mắt máu nóng lập tức xông thẳng đến trái tim mang đến từng trận từng trận sợ hãi, rốt cuộc hắn không kìm được xông lên phía trước, ôm Thẩm Lương Ca, ôm thật chặt, kề sát tai nàng thầm thì:

    “Ta sẽ trông chừng mười dặm hoa đào, chờ nàng trở lại.”

    Ngày hôm sau, cuối cùng Tô Hoàn vẫn rời đi. Thẩm Lương Ca cũng không để ý như trong tưởng tượng, ngược lại càng thêm hăng hái, khi cười lên khuôn mặt cong cong tràn đầy ngọt ngào say lòng người. Quân Mẫn Tâm âm thầm buồn bực, tối qua nàng bỏ lỡ chuyện gì sao?

    Tĩnh quân ngày đêm trông chừng Tố Hà, không thể nghi ngờ gì chính là đang tạo áp lực với Khương quốc: Chỉ cần qua sông lập tức đe doạ đế kinh Khương quốc, vả lại Khương quốc vừa mất đi quân sư, Hoàng đế dĩ nhiên lo lắng!

    Mắt thấy không còn cách nắm bắt Tĩnh quốc trong tay, Khương Hoàng bất đắc dĩ đành đưa tới thư nghị hoà, thỉnh cầu nghị hoà tại Tố Hà, hai nước từ đó bãi binh.

    Tháng mười hai, gió, tuyết, trời lạnh, rốt cuộc đến ngày nghị hoà. Mà khiến Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nhất là, sứ giả nghị hoà của bên kia không phả Cừu Sơ Chiếu, cũng không phải một vị quan văn bất kì nào, mà là Lạc Trường An đã lâu không thấy.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI​
    Chương 61: Kết thúc

    Cách nửa năm lại gặp lại Lạc Trường An, hai người đều có cảm xúc cảnh còn người mất. Trong mắt Quân Mẫn Tâm, Lạc Trường An hoàn toàn rút đi ngạo khí sắc bén, trở nên thành thục trầm ổn. Hắn rất ít cười, lúc không nói lời nào dung nhan như bức tượng đá cứng rắn, môi mím lại thành một đường mỏng, giữa hai hàng mày xuất hiện nếp nhăn như mãi không giãn ra.

    Trong mắt Lạc Trường An, dưới lớp vỏ bọc quen thuộc kia của Quân Mẫn Tâm như có một linh hồn đang cư ngụ không giống lúc trước. Nàng một thân nam trang màu xanh hơi tím, tay cầm chiết phiến ngà voi, trầm tĩnh đại khí, trên mặt quạt có một chữ “sát” cứng cáp vô cùng chói mắt. Đôi mắt trong suốt đen như mực kia đã từng khiến người ta vừa thấy đã yêu giờ đây ngưng tụ thành một đầm sâu âm u thăm thẳm. Nàng không hèn mọn nữa, nàng thản nhiên nhìn từng người, khoé môi luôn hiện ý cười, cao quý mà xa cách.

    Quân Mẫn Tâm đón lấy tờ hiệp ước Lạc Trường An đưa qua, xem xét cẩn thận mỗi một điều khoản. Trên hiệp ước viết: Lấy ngoại ô Yến Vân làm ranh giới, phân rõ ranh giới nữa hai nước.

    Trên thực tế điều khoản này có ý nghĩa: Hoàng đế Khương quốc thực sự thừa nhận độc lập của Tĩnh quốc, từ nay về sau Tĩnh quốc không còn là nước chư hầu của Khương triều, không cần tiến cống hàng năm, cúi đầu xưng thần.

    Vẻ mặt Quân Mẫn Tâm không đổi, đưa hiệp ước cho Thẩm Lương Ca bên cạnh, Thẩm Lương Ca xem xong đưa cho Quân Nhàn và Trần Tịch. Sau khi mọi người xem xong, Lạc Trường An mới mấp máy môi nói: “Ý của điện hạ như thế nào?”

    Quân Mẫn Tâm vẫn cười như cũ khiến người khác không đoán được nàng đang suy nghĩ gì. Lúc lâu sau nàng mới đảo mắt, chậm rãi nói: “Năm xưa Ly quốc chiến bại, Khương quốc nhất cổ tác khí* đoạt vạn dặm sơn hà của Đại Ly. Bây giờ Khương quốc chiến bại, sao không thấy trong hiệp ước có điều khoản ‘cắt đất đền tiền’?”

    *Nhất cổ tác khí: Thành ngữ chỉ lần đầu tiên đánh trống có thể nâng sao sĩ khí binh lính, lần thứ hai đánh trống sẽ làm suy yếu sĩ khí, lần thứ ba đánh trống sĩ khí binh lính cạn kiệt. Sau nhiều lần lặp đi lặp lại nhuệ khí dồi dào là lúc một kích thành sự hoặc nhiệt tình nổi lên. Ý là đánh trận dựa vào sĩ khí quân lính.

    Lạc Trường An cau mày nói: “Lần này nước ta hao tổn binh lực hơn phân nửa, lại mất kho lúa Liên Trì, ngân khố không còn sung túc, không còn thuế ruộng dư thừa. Huống chi Hoàng đế chúng ta đã thừa nhận Tĩnh quốc độc lập, không cần hàng năm tiến cống, nếu lại muốn đòi tiền bồi thường chẳng phải có phần quá đáng?”

    Nghe vậy, đại tướng quân Quân Nhàn giận dữ, Quân Mẫn Tâm ngược lại cười một tiếng. Nàng nhướn mày, cười nhạo nói: “Yến Vân, Liên Trì, thậm chí Tố Hà với ngàn dặm phía Nam đều từng là quốc thổ Quân gia ta, bị Khương quốc ngươi ức hiếp chiếm đoạt gần bốn mươi năm, bản cung không bắt Hoàng đế ca ca ngươi phun toàn bộ những gì đã ăn ra là khoan hồng lắm rồi, tại sao lại nói là quá đáng? Hả, quá đáng? Ví như Tĩnh quân thừa dịp vào đông Tố Hà đóng băng suốt đêm qua sông, huỷ bình phong cuối cùng của ngươi tiến thẳng đến đế kinh, để Lạc gia ngông cuồng tự đại các ngươi cũng nếm thử cảm giác bị người xâu xé, đây mới gọi là quá đáng!”

    Nghe vậy, đám người Lạc Trường An đều thay đổi sắc mặt. lêquýđôn Vẻ mặt Lạc Trường An phức tạp nhìn nàng đăm đăm, ánh mắt như như hai thanh kiếm nhưng Quân Mẫn Tâm không loạn, thậm chí còn đáp lại hắn nụ cười khó lường.

    “Vậy ý của điện hạ là?” Lạc Trường An nghe thấy giọng nói mình còn lạnh hơn, cứng rắn hơn băng lạnh ngàn năm, lộ ra lạnh lẽo, tịch mịch và bất đắc dĩ đến tận xương tuỷ. Hắn không giữ được nàng.

    “Lấy Tố Hà làm ranh giới, toàn bộ phía Bắc Tố Hà nhập vào phạm vi Tĩnh quốc, từ nay hai nước ngừng chiến, chúng ta nước sông không phạm nước giếng. Nhưng…” Quân Mẫn Tâm mở chiết phiến, phe phẩy vải cái , gằn từng tiếng một, nói năng có khí phách: “Nếu nhân dân Khương quốc dám qua sông một bước, giết!”

    Nghe vậy, vài vị sứ giả nghị hoà đều hai mặt nhìn nhau. Lạc Trường An mấp máy môi, lúc sau mới trầm giọng nói: “Cho phép chúng ta bẩm báo bệ hạ, ngày mai lại bàn bạc.”

    Trở lại quân doanh, Quân Mẫn Tâm cởi áo choàng chạy vội tới trước chậu than, để bàn tay bị lạnh đến ửng đỏ lên trên hơ nóng, thoải mái đến mức nàng than nhẹ một tiếng.

    Trần Tịch theo sát vào trong, cởi áo giáp, ngồi xuống cạnh Quân Mẫn Tâm, bàn tay với những vết chai thô cứng nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của nàng nhẹ nhàng xoa nắn. Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhìn hắn nhoẻn miệng cười, ánh mắt ngọt ngào như phết mật.

    Trên hàng mày lưỡi mác dày đậm của Trần Tịch còn vương ít bông tuyết, nhất thời Quân Mẫn Tâm nổi lên ý nghĩ nghịch ngợm, nàng nâng cằm thổi bông tuyết dính trên lông mày hắn, hơi thở thoát ra êm ái như lông vũ nhẹ phất qua, đùa đến mức hàng mi vừa dày vừa đậm của Trần Tịch không ngừng run lên.

    Ồn ào một lúc lâu, Trần Tịch bị trêu đùa nở nụ cười. lêquýđôn Thiếu niên hỗn huyết khôi ngô nở nụ cười, Quân Mẫn Tâm cảm thấy toàn bộ thế giới của mình tràn ngập ánh nắng mặt trời, muôn tía nghìn hồng tầng tầng nở rộ, vô cùng rực rỡ.

    “Hôm nay Mẫn Nhi thật lợi hại, ta không biết thì ra tham vọng của nàng lớn như vậy.”

    Biết Trần Tịch nói đến chuyện hôm nay đàm phán với Lạc Trường An, Quân Mẫn Tâm cười gian xảo: “Khẩu vị* lớn mới có thể ăn no, ăn no mới có sức đánh nhau, đánh thắng mới không bị ức hiếp!” Vừa nguỵ biện, vừa đưa môi lên trước: “Ca, thưởng một cái!”

    *胃口 vừa có nghĩa là lòng ham muốn vừa có nghĩa là khẩu vị.

    Trần Tịch sửng sốt nhìn nàng, lâu lắm rồi không nghe nàng gọi hắn là ca ca, hiện tại tiếng “ca” cả đời mềm mại truyền vào trong tai quả thật khiến hắn chấn động, ngay sau đó tai cũng nóng lên. Dưới sự động tình, một tay hắn giữ cánh tay mảnh khảnh của nàng, một tay đè chặt gáy nàng, kèm theo một nụ hôn triền miên nóng rực.

    Sau khi hôn xong, nàng mềm mại ngã trong ngực hắn. Trần Tịch nhẹ tay vuốt những sợi tóc của nàng, thâm tình nói: “Mẫn Nhi, sau khi hồi cung ta sẽ cầu hôn nàng, được không?”

    Cơ Linh hấp tấp đến lấy lòng Quân Mẫn Tâm, yên lặng đứng ngoài doanh trướng, nghe thấy một câu sau cùng trên khuôn mặt hắn hiện vẻ sợ hãi, hai tay siết chặt thành nắm đấm, ánh mắt loé lên vài lần, cuối cùng không nói một lời cứ thế rời đi.

    Một bộ hồng y, tịch mịch như tuyết.

    Ngày hôm sau, nhóm người Quân Mẫn Tâm đại diện Tĩnh quốc đàm phán lần nữa cùng Khương quốc.

    Đêm qua một trận tuyết lớn rơi xuống bao phủ mặt đất đã hơi đông lại, khi dẫm lên phát ra những âm thanh lạo xạo. Bầu trời vô cùng u ám, mây đen nặng nề buông xuống. Lạc Trường An đưa qua một tờ hiệp ước mới nói: “Phía Bắc Tố Hà, đây là ranh giới nghị hoà cuối cùng chúng ta chấp nhận.”

    Quân Mẫn Tâm không ngờ Khương hoàng xảo quyệt lại thực sự đáp ứng lấy Tố Hà làm ranh giới phân chia quốc thổ, nhất thời có phần sửng sốt. Hiệp ước trong tay Thẩm Lương Ca và Quân Nhàn chuyển một cái, lại trở về trong tay Quân Mẫn Tâm, cẩn thận đọc đi đọc lại, sau khi xác định không có gì sai sót Quân Mẫn Tâm mới an lòng ký tên.

    Lúc đóng dấu ngọc tỷ, Quân Mẫn Tâm hơi ngừng lại, dường như có chút không dám tin, Tĩnh quốc thắng, thắng đế quốc Đại Khương ngông cuồng tự đại! Bản thân thắng, thắng nam nhân từng phụ lòng nàng, tặng nàng một mũi tên xuyên tim!

    Không thể nào tin được, bọn họ cứ vậy thắng. Hết thảy cứ như ngày hôm qua, đột nhiên cảm giác bản thân mình chưa từng làm gì cả, lại tự nhiên cảm thấy đã qua ngàn năm đằng đẵng.

    Vẻ mặt thay đổi một cái, Quân Nhàn vươn ngang tay ra, che trên bàn tay nắm ngọc tỷ của Quân Mẫm Tâm, vô thanh vô tức ấn xuống.

    Chương ấn đỏ tươi, tất cả, tất cả đều kết thúc.

    Hai nước mỗi bên giữ một bản hiệp ước, lại nói từ biệt theo nghi thức, Quân Mẫn Tâm nhảy lên lưng ngựa, chợt nghe Lạc Trường An cất lời.

    Hắn nói: “Mẫn Tâm, có thể nói với nàng đôi câu không?”

    Lạc Trường An gọi nàng là “Mẫn Tâm” chứ không phải “Điện hạ” đủ để nói rõ đây là chuyện riêng. Quân Mẫn Tâm quay đầu lại, chợt ngẩn ra. Nàng thấy nam nhân cao ngạo như được chạm khắc này mím chặt môi, nhưng lại dùng ánh mắt thân thiết, cầu xin nhìn nàng.

    Bỗng sợ nghe thấy câu trả lời, Lạc Trường An rũ mắt nâng roi, lẻ loi một mình giục ngựa chạy chậm về phía Đông. Con ngựa chạy không nhanh, tựa như đang đợi Quân Mẫn Tâm đuổi kịp.

    Trù trừ trong chốc lát, cuối cùng Quân Mẫn Tâm quyết định theo sau, có một số việc nàng nhất định phải cùng Lạc Trường An chấm dứt. Vừa định giơ roi thì cổ tay bị nắm lấy, Quân Mẫn Tâm quay đầu lại thì thấy lo âu tràn ngập đôi mắt Trần Tịch.

    Nàng nhoẻn miệng cười trấn an Trần Tịch: “Sau một nén nhang, nếu ta không trở về A Tịch tới cứu ta nhé.” Trần Tịch vẫn không buông tay, Quân Mẫn Tâm đành phải than thở: “A Tịch, ta không thể trú dưới sự bảo vệ của chàng cả đời. Tin ta, việc nhỏ như này ta có thể giải quyết.”

    Giục ngựa chạy men theo dấu vết vó ngựa lưu lại nơi Lạc Trường An đi qua, vó ngựa hất tuyết vụn lên như đoá hoa quỳnh. Sau một khắc, từ trên bầu trời khẽ bay xuống từng hạt tuyết mịn, trong một màu trắng xoá dần hiện một điểm đen, là Lạc Trường An và ngựa của hắn.

    Quân Mẫn Tâm thả chậm tốc độ của ngựa, sau đó tung người nhảy xuống, nàng không nói gì, Lạc Trường An cũng không lên tiếng, trong khoảng thời gian ngắn chỉ nghe thấy tiếng gió vù vù và âm thanh bông tuyết bay xuống. Nam nhân quật cường quay sống lưng thẳng tắp về phía nàng, tựa như khắc băng.

    Quân Mẫn Tâm than thở: “Phần mộ tại Lạc Hà cốc, là ngươi mới làm phải không?”
    “Nàng thấy rồi?” Giọng nói Lạc Trường An khàn khàn mà khô khốc, hoàn toàn mất hết hăng hái của thời trẻ tuổi. Hắn chậm chạp, cứng ngắc xoay người lại, thế này Quân Mẫn Tâm mới nhận thấy dưới mí mắt hắn là một quầng thâm đen nhàn nhạt. Hắn chần chừ trong giây lát: “Nàng… Lúc nào thì quay lại quá khứ?”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, cười: “Chuyện loạn thần quái lực như thế, ngươi tin không?”

    Lạc Trường An hơi nhếch môi theo thói quen, nhìn thẳng nàng. Quân Mẫn Tâm biết không thể gạt được hắn, cũng không muốn lừa gạt nữa, liền đáp: “Từ hôm ngươi bắn chết ta bằng một mũi tên đó, trong khoảnh khắc thi thể ta bị ném từ trên vách núi xuống, khi tỉnh lại thì phát hiện ta trở lại quá khứ, bắt đầu từ năm bảy tuổi, sống lại lần nữa.”

    Dù từng đoán được chuyện này nhưng khi chính mình nghe được đáp án, Lạc Trường An vẫn xém đỏ vành mắt, từng đoạn chuyện cũ chen lấn nảy lên trong đầu khiến tâm lực hắn mệt mỏi.

    “Ngươi thì sao?” Quân Mẫn Tâm khép lại tay áo để ủ ấm, hững hờ hỏi: “Nếu ta không đoán sai, năm đó ta xuất giá đến Tây Vực, ngươi bị người Hồ bắn một mũi tên trúng ngực, tỉnh lại tính tình thay đổi…”

    “Mùa đông năm ta hai mươi bốn tuổi, hoàng huynh lấy cớ mưu phản vây bắt ta, cha nàng cũng hận ta, người cạnh ta đều chết hết, ta cùng đường, tại Lạc Hà cốc nhảy xuống. Khi tỉnh lại thì phát hiện mình trở lại tuổi mười sáu, ngực trúng tên...” Lạc Trường An bình thản nói xong, không mang theo chút tình cảm nào, giống như đang kể chuyện cũ của người khác. Mãi đến khi nói tới Quân Mẫn Tâm giọng hắn mới hơi run rẩy “…Khi đó ta nghe nàng phải xuất giá gả cho đại vương Tây Vực. Ta rất… sợ hãi, mọi thứ đều khác so với trước kia, sau đó ta lại đi tìm nàng, mơ hồ cảm thấy nàng không giống lúc trước nữa.”

    Vẻ mặt Quân Mẫn Tâm không đổi nhìn hắn: “Khi đó, người theo xe hoa của ta một ngày một đêm là ngươi?”

    Lạc Trường An không nói gì, im lặng mặc nhận. Quân Mẫn Tâm chợt cười: “Lạc Trường An, thật ra thì ta phải cám ơn ngươi. Không có mũi tên khi đó của ngươi, sẽ không có Quân Mẫn Tâm bây giờ!”

    Gió tuyết dần lớn, che mờ tầm mắt. Nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn thấy rõ thânh hình cứng rắn như tường đồng vách sắt của Lạc Trường An, phảng phất như bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió quật ngã.

    “Thực xin lỗi!”

    Trong giây phút đó, Quân Mẫn Tâm cho rằng mình nghe nhầm rồi!

    “Thực xin lỗi!” Lạc Trường An lặp lại lần nữa, lần này âm thanh lớn hơn, trầm thấp khàn khàn, nhưng vô cùng rõ ràng: “Ta rất xin lỗi, nàng hận ta, là cần phải vậy.”

    Dừng một lúc, hắn cười gượng như tự giễu: “Rõ ràng lúc đó ba chữ này khó có thể mở miệng như vậy, bây giờ nói ra ngược lại thật dễ dàng.”

    Đôi mắt Quân Mẫn Tâm trong vắt, nhìn chằm chằm Lạc Trường An một lúc lâu, mỉm cười nói: “Đúng vậy! Rõ ràng lúc đó đến chết cũng muốn nghe được ba chữ đó, bây giờ mới được nghe, nhưng cũng tốt hơn nhiều!”

    Lạc Trường An thất thần nhìn nàng, đôi môi mím chặt khẽ run. Quân Mẫn Tâm nói: “Lạc Trường An, ta không hận ngươi. Ta chỉ là không bao giờ muốn gặp ngươi nữa, kiếp này, kiếp sau, kiếp sau nữa, vĩnh viễn đều không muốn!”

    Một người hận một người khác đến mức tận cùng, là ngay cả hận cũng không muốn bố thí. Ngươi hận hắn, thời thời khắc khắc muốn trả thù là bởi trong lòng ngươi còn nhớ đến hắn, mà thực sự hận một người, chỉ mong đời đời kiếp kiếp như người dưng!

    Quân Mẫn Tâm xoay người lên ngựa, trong khoảnh khắc ấy, tường đồng vách sắt Lạc Trường An sụp đổ trong nháy mắt. Bỗng nhiên hắn tiến về phía trước túm chặt ống tay áo nàng, như muốn dùng hết hơi sức cả đời để túm chặt lấy!

    Quân Mẫn Tâm quay đầu nhìn thẳng hắn, không hề sốt ruột, không hề thấp thỏm, trong ánh mắt nàng không có gì cả, bình tĩnh đến đáng sợ, cứ như vậy bình tĩnh nhìn hắn chăm chú, trong đôi đồng tử đen nhánh phản chiếu dáng vẻ nhếch nhác của người nam nhân.

    Lạc Trường An há miệng, cổ họng gần như run rẩy.

    Gió quá lớn, Quân Mẫn Tâm không nghe rõ hắn đang nói gì.

    “Đừng đi…” Lạc Trường An hít một hơi thật sâu, hơi lên giọng:“Ta nợ nàng, trả như nào đây?”

    “Trả như nào ư?” Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, tự nhiên cười phá lên, cười đến lạnh lẽo, cười đến khoé mắt vương lệ. Chợt nàng lấy một thanh chuỷ thủ ngà voi từ trong tay áo ra, tàn nhẫn đâm về phía Lạc Trường An.

    Lạc Trường An không né, đón nhận một đao kia. Chuỷ thủ đâm vào dưới bả vai bên ngực trái, máu tươi nhuộm thẫm áo đen, nhỏ giọt xuống tuyết trắng, rất giống đoá hồng mai nở rộ.

    “Cứ trả như vậy đi, Lạc Trường An.” Khuôn mặt Quân Mẫn Tâm hiện nét cười, gằn từng chữ dịu giọng nói: “Năm xưa ngươi bắn ta một mũi tên, hôm nay ta trả ngươi một đao, hai ta không ai nợ ai!”

    Đôi mắt Lạc Trường An như tro tàn, tựa một pho tượng đá không nhúc nhích, để mặc máu đỏ rơi xuống nền tuyết, chỉ dùng đôi mắt trống rỗng nhìn nàng. Ánh mắt Lạc Trường An rất khí khái, trong ánh mắt ấy đã từng có ngạo khí, có bình tĩnh, có sự khôn ngoan, có mỉa mai, cũng có dịu dàng không dễ phát giác. Mà hôm nay, nó đã thành ao tù nước đọng.

    Quân Mẫn Tâm xoay người lên ngựa, không hề lưu luyến, giục ngựa chạy đi. Phía sau nam nhân một thân áo đen vẫn lẳng lặng đứng thẳng nơi đó, nếu như tan nát cõi lòng có âm thanh, vậy thì âm thanh vỡ tan trong lồng ngực của người nam nhân kia ngay cả gió tuyết cũng không cách nào chôn vùi tuyệt vọng.

    Ngày tuyết rơi, ngựa Quân Mẫn Tâm không chạy nhanh được. Đôi mắt bi thương tuyệt vọng của Lạc Trường An ám ảnh trong lòng nàng, xua đi không được. Bỗng nhiên nàng láng máng nghe thấy phía sau có người gọi tên nàng.

    “Mẫn Tâm… Thật xin lỗi! Rất xin lỗi!”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, bỗng nhiên thắng ngựa quay đầu lại, chỉ thấy trong gió tuyết mịt mờ, nam nhân cao ngạo như núi tập tễnh chạy về phía nàng trong bão tuyết! Hắn không cưỡi ngựa, mình mang vết thương nặng, tóc dính tuyết lạnh bị gió thổi tung vô cùng rối loạn, hắn thở dốc đuổi theo nàng trong tuyết. Tuyết vực mênh mông, nam nhân cao lớn kia trở nên yếu mềm như cỏ lau!

    Nam nhân luôn kiêu ngạo lãnh ngạnh, bởi hắn đã tổn thương sâu sắc nữ nhân mình từng yêu thương, cuối cùng dùng cách thức tuyệt vọng mà thảm hại như vậy để chuộc tội và giữ lại. Hắn liều mạng đuổi theo, muốn ôm nàng một lần! Dẫu chỉ một lần, chẳng sợ chỉ được ôm ấp một lần, chỉ cần một làn hơi ấm. Giọng hắn khản đặc, vừa khóc vừa lặp đi lặp lại: “Thực xin lỗi! Mẫn Tâm, thực xin lỗi…”

    Trong phút chốc ấy Quân Mẫn Tâm như nhìn thấy trên màu tuyết trắng bị nhuốm một màu đỏ thắm và nước mắt. Trái tim như bị ai đó nắm chặt lấy, xém chút nữa nước mắt tuôn trào mãnh liệt!

    Chưa từng nghĩ đến thì ra thời gian lại có sức mạnh to lớn đến thế, sau nhiều năm, hắn ngược lại trở nên nhếch nhác. Giữa trăm mối cảm xúc ngổn ngang, Quân Mẫn Tâm không biết vì sao lại thấy hoảng sợ, nàng sợ nhìn thấy khuôn mặt Lạc Trường An, nàng sợ nhìn thấy nước mắt của người nam nhân kiêu ngạo mà chật vật kia.

    Nàng sinh lòng tàn nhẫn vung roi quất ngựa, tuấn mã bị đau chạy như điên, Quân Mẫn Tâm như chạy trốn chạy một đường trở về, không dám quay đầu lại! Không dám quay đầu lại! Trái tim như muốn nhảy ra ngoài từ trong cổ họng, chạm vào lồng ngực vô cùng khó chịu.

    Nàng không hề thấy sau lưng nam nhân kia vẫn như phát điên đuổi theo ngựa của nàng, vẫn luôn đuổi theo nhưng xa dần, xa dần, không chạm vào được…

    Vành mắt Quân Mẫn Tâm chuyển hồng chạy đến bờ sông, nhóm Trần Tịch vẫn đang chờ nàng. Thấy nàng chỉ quay lại một mình, đám người của Lạc Trường An hơi nghi hoặc.

    Quân Mẫn Tâm nằm sấp trên lưng ngựa thở dốc, lúc lâu sau mới ổn định tâm tình, cố gắng để giọng nói bình thường sai bảo thân vệ của Lạc Trường An: “Cửu vương gia của các ngươi bị thương, mau phái người tới xem đi.”

    Nhóm thân vệ một bụng hồ nghi, nhưng không dám chậm trễ, lập tức quay đầu ngựa đi tìm kiếm.

    Sau đó, đám thân vệ tìm được Lạc Trường An gần như hôn mê. Nghe nói, khi đó Cửu vương gia của Khương quốc thiết huyết bạc tình quỳ trên nền tuyết, hai mắt đỏ ngầu, mơ màng như rối gỗ. Trên vai cắm một thanh chuỷ thủ ngà voi xinh đẹp, máu quanh co kéo thành một đường, giống như điên cuồng chảy ra, tôn lên tuyết trắng, vô cùng thê diễm.

    - Hết chương 61 -
     
    Hamin137 thích bài này.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 62: Giáo dục trước hôn nhân
    Mười mấy năm qua, Quân Mẫn Tâm từng suy ngẫm không chỉ một lần, tại sao khi xưa Lạc Trường An phải lựa chọn cách thức ngoan tuyệt như thế giết chết nàng. Những năm đầu Quân Mẫn Tâm tốn thời gian để nghĩ, nàng vẫn sẽ đau lòng khôn nguôi, về sau dần đạm mạc, bình tĩnh, cũng hiểu rõ.

    Giả như năm đó không có mũi tên của Lạc Trường An, dù Quân Mẫn Tâm có sống sót nhưng thân thể dơ bẩn không chịu được, đó là sự khuất nhục còn khổ sở hơn cái chết. lêquýđôn Khi đó Lạc Trường An một thân một mình, không cứu được nàng nên mới lựa chọn tự tay giết nàng.

    Chất bản khiết lai hoàn khiết khứ, cường vu ô trọc hãm cừ câu*. Lạc Trường An suy nghĩ như thế, vậy nên Quân Mẫn Tâm không hận hắn nữa.

    *Câu thơ trong bài thơ “Táng hoa ngâm” trong “Hồng lâu mộng”, dịch thơ là “Thân kia trong sạch muôn vàn, đừng cho rơi xuống ngập tràn bùn nhơ.” Đây còn là câu hát trong bài hát “Táng hoa ngâm” của bộ phim truyền hình “hồng lâu mộng”, dịch nghĩa là “khi đến bản chất trong sạch, vẫn trong sạch lúc ra đi. Chẳng chịu rơi vào cống dơ rãnh bẩn.”

    Quả nhiên là sống lâu, nhiều tuổi, rất nhiều chuyện cũng đều suy nghĩ thấu đáo hơn.

    Đại niên sơ tam*, đoàn người Quân Mẫn Tâm trở về cung, dân chúng khắp thành ra cửa nghênh đón đại quân Tĩnh quốc khải hoàn trở về. Tĩnh quốc độc lập, Tĩnh Vương hạ lệnh miễn thuế cả nước, bách tính kích động, Vương thành phồn hoa huyên náo ngập trời.

    *Đại niên sơ tam 大年初三: Lịch âm của Trung quốc, theo phong tục người Hán hàng năm sẽ về nhà mẹ đẻ, đốt hình nộm thần giữ cửa,… (Baike)

    Tĩnh Vương gần bốn mươi tuổi nhưng vẫn phong thần tuấn lãng, khuôn mặt như ngọc. lêquýđôn Vào cung, Tĩnh Vương cho hạ nhân lui xuống, đệ đệ Quân Nhàn mặc chiến giáp, đôi tử mâu của ông nhíu lại, nghiêm nghị nói:

    “Đệ, khoảng thời gian này đệ xuất chinh, bản vương cưới kiều thê về phủ cho ngươi, mau trở về nhìn một cái xem có thích hay không.”

    Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch hai mặt nhìn nhau. Không biết vì sao tự nhiên Tĩnh Vương cưới vợ cho Quân Nhàn, không phải Quân đại tướng quân thích dì nhỏ Diệp bán trứng luộc trong nước trà ở cổng thành sao?

    “Sao… Sao lại thế này?” Quân Nhàn cũng kinh hãi, đỉnh đầu nổ tung một cái như bị sét đánh, ngay cả lời nói cũng không mạch lạc.

    Thẩm Lương Ca một bên phục hồi tinh thần lại, lộ ra nụ cười ranh mãnh hả hê khi có người gặp hoạ, cười hì hì nói: “Đại tướng quân ba mươi có thừa, uy vũ hùng tráng, nên lấy vợ rồi!”

    Hiển nhiên Quân Nhàn vẫn còn chìm đắm trong đả kích, mịt mờ nói: “Không phải, vương huynh chưa từng nói với ta chuyện này… Như thế nào lại có thêm một lão bà rồi? Dì nhỏ Diệp làm sao bây giờ?”

    Tĩnh vương chỉ mỉm cười: “Không kịp nói với đệ, đệ cứ về phủ xem đi rồi sẽ biết.”

    Hết cách rồi, Quân Nhàn như lọt vào trong sương mù dợm bước về phủ mình. lêquýđôn Tay Quân Mẫn Tâm đang đặt trong ống tay áo bỗng vươn ra một ngón, nhẹ nhàng khều ngón tay Trần Tịch, vô cùng hứng thú nói: “Chúng ta cũng đi xem thử đi.”

    Một đám người xem kịch vui đi theo Quân Nhàn đến phủ tướng quân, lão quản gia trong phủ vội phủi tay áo chào đón, khuôn mặt đầy nếp nhăn cười nói: “Lão gia về rồi! Nô tài thỉnh an Vương gia, thỉnh an Công chúa, mời vào trong phòng ngồi!”

    Quân Nhàn vội vàng nhìn ngắm xung quanh, lão quản gia lập tức hiểu, hấp tấp bưng cho hắn ly trà, cười nói: “Lão gia, phu nhân ở trong phòng đang cho đại tiểu thư bú, ngài chờ một lát, nô tài đi mời phu nhân ra!”

    Đại tiểu thư? Cho bú?

    Hai vợ chồng còn chưa gặp mặt, ở đâu ra con gái?!

    Tầm mắt mọi người đồng loạt tập trung trên người Quân Nhàn, mà vị đại tướng quân đối mặt với sống còn trên chiến trường chưa từng hoảng hốt, lúc này lại chân tay luống cuống.

    Một lúc sau, một bà vú dáng vẻ trung niên dẫn một vị thiếu phụ áo xanh vào cửa. Vóc dáng người thiếu phụ kia không cao không thấp, cũng không có dung mạo quốc sắc thiên hương, cùng lắm chỉ là dáng dấp trung đẳng. Song làn da trắng mịn, có lẽ là bởi mới sinh xong, sắc mặt mượt mà phiếm màu hồng nhàn nhạt. Tóc dài búi thành một búi tóc đơn giản, không chút phấn son càng làm nổi bật đôi mắt thiên nhiên vô hạ, tinh thuần mà giàu linh khí.

    Thiếu phụ hơi khẩn trương ôm đứa trẻ trong ngực, có lẽ là lần đầu thấy trong phủ có nhiều người tới như vậy, ánh mắt thẹn thùng mang theo e sợ, nhưng không hề có dáng vẻ kệch cỡm, nhẹ nhàng quỳ xuống, đầu cúi thấp, âm thanh thanh thuý dễ nghe: “Thiếp thân thỉnh an Vương Gia, thỉnh an Công chúa! Thỉnh… Thỉnh an phu quân!”

    Có lẽ vì e lệ nên hai chữ “phu quân” nói vô cùng nhẹ nhàng, nhẹ đến mức không thể nghe rõ.

    Quân Nhàn ngây người, Tĩnh Vương chỉ buồn cười nói: “Bình thân!”

    Quân Mẫn Tâm bổ sung: “Bà vú đỡ phu nhân dậy đi, coi chừng tiểu muội muội trong ngực!”

    Quay đầu, thấy Trần Tịch bên cạnh nhìn thiếu phụ kia thế nhưng nở nụ cười hiếm thấy. Quân Mẫn Tâm suy nghĩ một lát, biết hắn ắt hẳn biết chuyện gì bèn truy vấn ngọn nguồn: “A Tịch biết cô nương này?”

    Trần Tịch mỉm cười, kề vào tai nàng nói thầm: “Nàng chính là dì nhỏ Diệp.”

    Quân Mẫn Tâm kinh ngạc mở to mắt.

    Quả nhiên Quân Nhàn bên kia đã phụ hồi tinh thần, không dám tin nói: “Dì nhỏ?” Lại hơi liếc đứa nhỏ chưa đầy tháng trong ngực nàng, sững sờ hỏi: “Đây là… Con gái của ta?”

    Hai má dì nhỏ phiếm hồng, khẽ gật nhẹ đầu, giòn thanh nói: “Đại vương ban tên mụ, tên mụ là Nhĩ Nhã, Quân Nhĩ Nhã.”

    Tĩnh Vương thổi trà vụn, cười trách: “Đệ cũng thật là, chuyện không xử lý tốt đã bỏ chạy lên chiến trường, khiến dì nhỏ lỡ lầm mang thai, sau khi sự tình bại lộ thì bị người nhà đuổi đi. Nàng cùng đường mới tới tìm đệ, cuối cùng đệ lên chiến trường, nàng ở trước phủ tướng quân khóc một ngày mới được lão quản gia đưa đến trước mặt bản vương. Ngự y bắt mạch cho nàng, khi đó nàng đã mang thai ba tháng.”

    Quân Nhàn nhớ đến lời thề son sắt cùng dì nhỏ năm xưa, đáp ứng cuối năm sẽ cưới nàng làm vợ, rốt cuộc lời thề còn chưa thực hiện được đã vội vàng lên chiến trường. Ai ngờ hậu quả của vài đêm phong lưu lại là đột nhiên có con gái mập mạp. Quân Nhàn vừa mừng vừa sợ, vội vàng quyến luyến không rời ôm con gái nhỏ chưa đầy tháng nói: “Sao vương huynh không viết thư nói đệ biết?”

    Tĩnh Vương ngấp một ngụm trà, cười nói: “Em dâu không cho, sợ khiến đệ trên chiến trường bị phân tâm.”

    Nghe nói hôm sinh nở dì nhỏ đau một ngày một đêm, khó sinh. Nhưng khi sinh mạng nàng bị đe doạ vẫn không quên liên tục dặn dò quản gia, không hề quan tâm sống chết lần này của mình, cũng không để lộ một chữ cho phu quân nơi chiến trường xa xôi. Vì nước vì nhà, nàng tình nguyện tự thân gánh vác cái chết cũng không muốn để trượng phu mình phân tâm lo lắng. Khí khái như này không phải cô nương bình thường nào cũng có thể làm được, hèn chi, hèn chi Quân Nhàn không thể không có nàng.

    Quân Mẫn Tâm âm thầm bội phục.

    Ba ngày sau, Tĩnh Vương bổ sung cho Quân Nhàn và dì nhỏ Diệp một hôn lễ long trọng, nhất thời chuyện đại tướng quân phi phàm tuấn dật và dì nhỏ Diệp tầm thường trở thành tiêu điểm nghị luận lúc trà dư tửu hậu nơi đầu đường xó chợt trong Vương thành.

    Tiệc cưới kết thúc, Tĩnh Vương giữ lại mình Quân Mẫn Tâm.

    “Hôm kia Trần Tịch đến tìm ta, xin ta gả con cho hắn.” Tĩnh Vương nghiêng đầu nhìn con gái, mỉm cười nói: “Hai người các con trải qua bao sóng to gió lớn, cuối cùng đi đến bước này. Có Trần Tịch ở đây, phụ thân rất yên lòng.”

    Không ngờ Trần Tịch lại cầu hôn nhanh như vậy, Quân Mẫn Tâm ngẩn ra, không biết vì sao lại thấp thỏm không yên, hai má hiện lên màu hồng nhàn nhạt, nắm chặt chiết phiến nói: “A Tịch nới với phụ thân rồi?”

    “Đúng vậy, phụ thân đồng ý rồi.” Từ trong tay áo lấy ra một đạo chiếu thư, Tĩnh Vương yêu chiều nhìn con gái mình, dịu dàng cười nói: “Hai mươi năm troi qua chỉ trong nháy mắt, không thể nhận thấy, Mẫn Nhi đa xlớn vậy rồi. Cầm xem một chút đi, đây là chuyện cuối cùng phụ thân có thể làm vì con rồi.”

    Quân Mẫn Tâm nhận lấy chiếu thư, vừa nhìn chỉ thấy chằng chịt trong đó đều là những điều mục ban thưởng cho công thần:

    Đầu tiên là Quân Nhàn, được phong làm Vinh Thân vương, phu nhân Diệp thị được phong nhất phẩm hộ quốc phu nhân.

    Tiếp đó là Trần Tịch, phong An Vương. Sau khi thành thân cùng Quân Mẫn Tâm sẽ là phò mã.

    Còn có Thẩm Lương Ca, đảm nhận Thừa Tướng, thống lĩnh bách quan.
    Cơ Linh, phong tướng quân Phiếu Kỵ, Mộc Cẩn phong Công chúa Nghĩa Thành, Kim Lan phong Công chúa Văn Hi, ngoài ra nữ tướng Nam Tố Tố, Tiểu Cửu và Đổng An đều được thăng quan.

    Quân Mẫn Tâm nhếch khoé môi, mặt mày lộ mừng rỡ, cười nói: “Những bậc quan này đều theo quy định của Vương triều, nói vậy, phụ thân muốn tuỳ ý xưng đế?”

    Tĩnh Vương khép hờ đôi tử mâu, lắc đầu cười không nói, ý bảo nàng tiếp tục nhìn xuống dưới.

    Chiếu thư cuối cùng, dùng bút hồng chu sa một chữ một hoạ: Tĩnh Lịch, chính nguyệt mười lăm năm thứ ba mươi tám, truyền ngôi cho nữ vương Quân Mẫn Tâm. Truyền ngôi cho… Quân Mẫn Tâm?

    Bàn tay Quân Mẫn Tâm run rẩy, ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn phụ thân, cổ họng tắc nghẹn, lúc lâu sau mới đỏ mắt, giọng nói khàn khàn: “Phụ thân, người…”

    Tĩnh Vương dựng thẳng ngón tay thon dài ý bảo nàng chớ lên tiếng, lúc sau mới khẽ thở dài, dịu dàng nói: “Mẫn Nhi, từ lúc cha được sinh ra trở đi chưa từng né tránh vũng lầy chính trị. Ba mươi tám năm, cha chưa từng xuất cung nửa bước, chưa từng thấy Giang Nam mười dặm hoa đào, không thấy qua tuyết vực mênh mông phía Tây Bắc, chưa từng đi hoàng sa Tây Vực mênh mông. lêquýđôn Thấy, luôn chỉ có Tĩnh cung vắng lạnh ngàn năm như một. Trong lao tù này cha mệt mỏi, để cha tự do tự tại tiêu dao nửa đời còn lại đi.”

    Nước mắt Quân Mẫn Tâm im lặng chảy xuống, lau không khô.

    Cho tới nay, phụ thân chính là bầu trời của nàng, là trụ cột của quốc gia này. Nàng chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một ngày, phụ thân trầm ổn tựa núi cao cũng sẽ mệt mỏi, cũng sẽ khát vọng tự do… Phụ thân muốn đi, tương lai nàng phải một thân một mình chống đỡ bầu trời rộng lớn mà nặng nề này.

    “Con không làm được…” Quân Mẫn Tâm gần như luống cuống lẩm bẩm: “Phụ thân, không có người, con không làm được.”

    “Đứa bé ngốc, không ai có thể phụ thuộc vào người khác cả đời, sớm muộn cũng có một ngày con phải nhìn về phía trước.” Tĩnh Vương hiền dịu xoa đầu con gái: “Chờ con và Trần Tịch kết hôn, đăng cơ làm nữ hoàng, cha sẽ ẩn cư tại Xích Liên trang ở núi Lạc Hà. Nghe Tiểu Nhàn nói nơi đó có mười dặm sen hồng, mùa xuân lê trắng, mùa hè sen hồng, thu sương đông tuyết, mỗi ngày đều có cảnh sắc tươi đẹp, cha sẽ đến đó chưng cất rượu, giống bà nội con. Nếu như có ngày con mệt mỏi thì đến chỗ phụ thân…”

    Tĩnh Vương tao nhã cười: “Mẫn Nhi, phải thay Quân gia trông chừng thật kỹ sơn hà không dễ lấy được này.”

    Quân Mẫn Tâm nghẹn ngào, nhào vào trong ngực Tĩnh vương.

    Sau khi ban thưởng công thần lục tục đến từng nơi, tin tức Tĩnh Vương muốn truyền ngôi cho Quân Mẫn Tâm lan nhanh truyền xa. lêquýđôn Mà tin tức nữ hoàng tương lai của Tĩnh quốc sắp thành thân cùng An vương càng truyền xa hơn nữa, dư luận sôi nổi, nhất thời cả Vương thành sôi trào hừng hực, người đến chúc mừng gần như đạp phá Vương cung, vô cùng vui mừng.

    Các cung nữ đưa hỉ phục của nữ hoàng tới, đồ cưới thay đổi dựa theo ý muốn của Quân Mẫn Tâm, nền hồng hoa văn đen, áo bào bách điểu triều phượng rộng rãi, nền thắt lưng thêu màu vàng, váy mẫu đơn đỏ chói thêu hoa văn tối màu, giản đơn đại khí, trang nghiêm mà không mất nhu mỹ.

    Ngày hôm đó, Quân Mẫn Tâm vừa thử đồ cưới xong thì thấy Cơ Linh trầm mặt xông vào đại điện, thị vệ khó xử theo sau lưng cố gắng ngăn cản: “Cơ tướng quân, Cơ tướng quân chậm đã! Điện hạ đang có chuyện bề bộn, nếu không ngài đến Thiên Điện đợi một lúc?”

    Người này, vẫn luôn làm theo ý mình.

    Quân Mẫn Tâm giơ tay ra hiệu cho hạ nhân lui, lúc này nàng mới không nhanh không chậm cười nói: “A Linh gấp gáp tới đây như vậy, có chuyện gì gấp sao?”

    Cơ Linh không mặc áo bào đỏ thẫm như máu của ngày xưa nữa, trên người hắn là quan bào nhị phẩm màu xanh, lộ vẻ vừa bãi triều đã vội vã tới đây. Gương mặt tuấn tú của hắn lạnh lẽo, đôi mắt phượng hẹp dài cau lại nhìn Quân Mẫn Tâm đăm đắm, hồi lâu mới hờ hững phun ra mấy chữ không có độ ấm: “Nàng, thành thân cùng Trần Tịch?”

    Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, chậm rãi cười. Đang nghĩ nên chọn từ trả lời như thế nào, đã thấy Cơ Linh dùng giọng điệu đập nồi dìm thuyền, cắn răng nói: “Ta muốn thành thân với nàng, đây là nàng nợ ta.”

    Một câu nói như sét đánh xuống đỉnh đầu, Quan Mẫn Tâm ngạc nhiên, trong lúc nhất thời cảm thấy nhức đầu, cười khổ nói: “A Linh, phu quân của ta là Trần Tịch, ta yêu chàng, cũng chỉ yêu mình chàng.”

    Sắc mặt Cơ Linh trắng bệch, có vẻ khó chịu, lại quật cường không chịu thua: “Nàng sắp trở thành nữ hoàng, hậu cung không thể chỉ có một nam nhân là hắn. Vì sao ta không thể?”

    Lời nói hoang đường như vậy khiến Quân Mẫn Tâm kinh ngạc trợn to mắt, nhất thời lại không biết nên nói gì mới tốt.

    Hai tay Cơ Linh nắm chặt thành nắm đấm, cho rằng nàng đang do dự liền hạ thấp tâm tình, cắn môi thầm oán hận: “Dù cả ta và Trần Tịch cùng nhau ở cạnh nàng, ta cũng không ngại.”

    Quân Mẫn Tâm bị đả kích, lúc lâu mới phục hồi tinh thần, lắc đầu cười khổ: “Nếu quả thật như vậy, Cơ Linh, đây không phải tình yêu. Ngươi mới hai mươi tư, phong hoa tuyệt đại, vì sao luôn u mê không chịu tỉnh ngộ? Trên đời cô nương tốt còn nhiều như vậy, vì sao phải khổ sở cố chấp với người không có khả năng nhất?”

    Dừng một lúc, nàng chỉ ngực mình nói: “A Linh, chỗ này của ta không chứa nổi người thứ hai.”

    Trong phút chốc đó, sắc mặt Cơ Linh hết xanh rồi trắng, dáng vẻ hết sức khó chịu. Nam nhân cao ngạo kia dẫu tự hạ thấp tư thái xuống tận bụi bặm cũng không níu được một chút lưu luyến của nàng. Một khắc kia hắn thật muốn bóp chết nàng, mang nàng chết chung!

    Thế nhưng, hắn không làm vậy.

    “Ta biết rồi.” Hắn cười gằn, ánh mắt âm trầm, lặp lại lần nữa: “Ta biết rồi.”

    Ngày hôm sau, Cơ Linh chủ động xin đi đánh giặc tại đại mạc Tây Bắc, dứt khoát ra đi.

    Còn năm ngày nữa là đại điển Quân Mẫn Tâm lên ngôi và thành thân, chuyện vui ngàn năm một thuở, trong cung bận tối mày tối mặt. Thế nhưng khiến Quân Mẫn Tâm khó chịu chính là giờ dậu mỗi ngày sẽ có đại cung nữ trông nom chuyện trăng hoa đúng giờ tới dạy nàng chuyện phòng the.

    “Điện hạ vẫn là xử nữ sao?”

    Quân Mẫn Tâm đỏ mặt, nhìn đại cung nữ vẻ mặt nghiêm chỉnh hồi lâu mới bất đắc dĩ gật đầu một cái.

    Đại cung nữ không đổi sắc mặt, soàn soạt mở một bức xuân cung đồ, chỉ vào đôi nam nữ đang trần truồng dây dưa lấy nhau, nói: “Nếu Điện hạ là lần đầu tiên, vậy dùng tư thế này mới không dễ bị thương. Khúc dạo đầu trước khi sinh hoạt vợ chồng phải làm cho tốt, đợi sau khi ra âm lưu…”

    “Dừng! Dừng một lát!”

    Bức tranh thẳng thắn chân thật như vậy, ngôn ngữ phổ biến dễ hiểu như thế… Cuối cùng Quân Mẫn Tâm không chịu được nữa, vừa xấu hổ vừa lúng túng, gương mặt thanh tú đỏ lên vội vàng cắt đứt lời nói của đại cung nữ, quay đầu muốn đi.

    Đại cung nữ đúng lúc bắt được tay áo Quân Mẫn Tâm, nghi hoặc nói: “Vẫn chưa đến giờ mà, sao Điện hạ lại đi? Nếu nô tỳ nói không đủ dễ hiểu, ở đây vẫn còn tượng đá.”

    Dứt lời, đại cung nữ mặt không biến sắc giơ lên một đôi tượng đá nam nữ trong tư thế hoan ái, đưa tới trước mặt Quân Mẫn Tâm. Quân Mẫn Tâm nhìn chằm chằm vật thể chen vào bên dưới cô gái hồi lâu, không biết vì sao mê muội một trận, hất đại cung nữ tông cửa xông ra.

    Ngoài phòng gió lạnh thổi tới, dần dần xua tan khí nóng trên mặt. Quân Mẫn Tâm đi vài bước đột nhiên trong phòng đối diện cũng có một người cúi đầu tông cửa xông ra, sau lưng có một quan nội thị giơ thứ gì đó đuổi tới, hét lên từ đằng sau: “An Vương gia, tiểu nhân còn chưa nói xong! Còn nhiều tư thế…”

    Quân Mẫn Tâm sửng sốt, người nọ không phải Trần Tịch thì là ai?

    “Không cần!” Trần Tịch trầm giọng nói, ngẩng đầu nhìn lên thì thấy Quân Mẫn Tâm đứng trước mặt mình. Không biết nghĩ tới điều gì, gương mặt tuấn tú của Trần Tịch ửng hồng.

    Quân Mẫn Tâm chậm rãi chuyển tầm mắt qua vật trong tay nội thị, nàng đứng hình… Quả nhiên! Lại là tượng đá trắng trợn kia!

    Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch lúng túng chống lại ánh mắt của nhau, trong giây lát cùng đỏ mặt, máu nóng không tự chủ xông lên đầu. Quân Mẫn Tâm nhìn chằm chằm tượng đá một lúc, lại nhìn dáng vẻ lúng túng của Trần Tịch, không nói gì nhìn thẳng mắt hắn hồi lâu, cuối cùng không nhịn được cười ha ha đến gãy cả lưng.

    Chương sau có thịt :z1: )
     
    Hamin137 thích bài này.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 63-1: Thành thân (1)
    Tĩnh Lịch mười lăm tháng giêng năm thứ ba mươi tám, Tĩnh Vương truyền ngôi cho Quân Mẫn Tâm. Nữ hoàng trẻ tuổi đăng cơ, sửa lại quốc hiệu là “Ngu (lo nghĩ, lo âu)”, niện hiệu là Khánh An.

    Đại điển đăng cơ cũng là ngày đại hôn của Nữ hoàng và An Vương Trần Tịch, hai chuyện tốt song hỉ lâm môn, toàn bộ Tĩnh cung đều sôi trào hừng hực. L)Q@Đ Kèn vang hùng hồn không dứt, tuyết dầy rơi trước cổng cung được quét dọn sạch sẽ, hơn trăm thị vệ anh tuấn trẻ tuổi cưỡi tuấn mã xếp thành hàng hai bên, mấy chục cung nữ thanh lệ tay cầm giỏ hoa như ý, rải rắc cánh hoa trên đất.

    Công chúa Văn Hi và Công chúa Nghĩa Thành một trái một phải, che chở một đôi bích nhân hỉ phục đỏ thẫm bước từng bước trên đài cao. Mà trên đài cao là Thái thượng hoàng Quân Tuyết Lâu cầm ngọc tỷ truyền quốc trên tay, cùng với đệ đệ Quân Nhàn ngồi sóng vai nhau, mỉm cười nhìn hai đứa nhỏ bước đến từ phía đối diện.

    Toàn thân Trần Tịch là hỉ phục đỏ thẫm, nền đỏ hoa văn màu đen, trước ngực thêu Giao Long vượt biển, bên trong là tay áo đỏ thẫm, gắn liến với bao cổ tay màu đen. Đai lưng mặc ngọc, một bên đeo truỵ ngọc, giày đen viền vàng sạch sẽ, tóc xoăn đen nhánh được bao cao bằng vương miện mạ vàng. l/q'đ Có lẽ bởi kích động và khẩn trương, trên khuôn mặt anh tuấn của hắn kà đôi mắt dịu dàng như nước phiến ánh sáng màu xanh sâu thăm thẳm.

    Mà Quân Mẫn Tâm cũng là một thân trường bào kéo đất đỏ rực, làn váy phù dung tầng tầng nở rộ. Mái tóc dài đen nhánh búi thành búi tóc kinh hồng, đỉnh đầu là mũ phượng tượng trưng cho Chí Tôn Hồng Nhan, lưu tô* vàng rủ xuống hai bên thái dương, trên vành tai trắng nõn là khuyên tai khổng tước linh, đong đưa theo gió.

    *Lưu tô: Một loại tơ được làm từ sợi tơ hoặc lông chim nhiều màu, thường dùng ở vạt áo trang phục biểu diễn. Là một loại trâm cài phổ biến của con gái thời Đường. Còn cõ chuỗi ngọc trên mũ miện, lưu tô trên đầu đế vương, dùng trân châu xuyên thành, chứng tỏ đẳng cấp xã hội, số lượng có sự khác nhau. (Theo baike)

    Má đào môi đỏ làm nổi bật lên khuôn mặt trắng ngần còn lóng lánh hơn ba thước thuỵ tuyết (Thuỵ là may mắn, thuận lợi, điềm lành, tốt lành). l_1=đ Hai hàng mày màu khói đẹp bắt, một đôi đồng tử đen nhánh gợn ra từng vòng sóng nước.

    Nhoẻn miệng cười, nàng và hắn bốn mắt nhìn nhau, mười ngón đan xen, tay nắm tay bước từng bước như đi trên đài cao cửu trọng vân khuyết.

    Truyền ngôi, tế tổ, bái thiên. Nàng vái đất một lúc lâu, đôi tay vô cùng cung kính nhận lấy ngọc tỷ nặng trĩu trong tay phụ thân, dập dầu lần nữa, sau đó đứng dậy. Bách quan hô to vạn tuế, vạn dân triêu bái, tay áo dài đỏ thẫm vung lên, nàng chậm rãi nâng tay về phía đám người đông nghìn nghịt đang quỳ, trầm giọng nói: “Các khanh bình thân!”

    Trong bóng lưng đỏ rực mà nhỏ nhắn này, lay động là uy nghiêm củamột đế quốc!

    Tầm mắt Quân Tuyết Lâu và Trần Tịch chạm vào nhau, bỗng nhiên Trần Tịch phát hiện, nam nhân luôn ôn hoà lạnh nhạt kia, ấy vậy mà giờ phút này vành mắt ửng đỏ ướt át.

    Trong tiệc tối không ngừng có người đến mời rượu đôi vợ chồng son. Tửu lượng Quân Mẫn Tâm không tốt, Trần Tịch thương tiếc nàng nên phần lớn rượu đều bị cản trở lại, có vài quan viên thích ồn ào lập tức rời mục tiêu, một ly tiếp một ly mời Trần Tịch.

    Ai ai cũng biết thanh niên anh tuấn hỗn huyết trước mặt này là trượng phu nữ hoàng, dưới một người trên vạn người, một câu nói của hắn không chừng có thể thao túng tương lai của quốc gia này. Nhân vật lớn như vậy ai không muốn lôi kéo?

    Đối với người khác mời rượu, Trần Tịch một mực ai đến cũng không từ chối, một ly tiếp một ly uống đến hơn nửa đêm. Quân Mẫn Tâm vụng trộm bảo hắn uống ít một chút, Trần Tịch lại là say đỏ mặt, đôi mắt màu lam thâm thuý đăm đắm nhìn nàng, tràn ngập ý cười.

    Hắn nói: “Mẫn Nhi, hôm nay ta rất vui vẻ, thực sự rất vui vẻ!”

    Đúng vậy, bọn họ thật vất vả mới đi đến bước này, quá khó khăn. Kiếp trước kiếp này, nhiều lần sống chết, nàng gả lầm hai lần, rốt cuộc lần này cỹng gả đúng người – một người nên sớm thuộc về nàng, nhưng lại hết lần này tới lần khác trải qua đau khổ!Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm vừa vừa ngọt ngào vừa xót xa, không nói gì nữa, để hắn uống tận hứng.

    Giờ tý tàn yến tiệc, chén bát ngổn ngang. Trong tẩm điện to lớn giăng đèn kết hoa, lụe đỏ tràn ngập cả sảnh đường, nến đỏ hắt lên chữ hỷ to lớn trên cửa sổ vô cùng chói mắt. Các cung nữ đỡ đôi tân nhân vào động phòng, Trần Tịch đã có bảy phần men say.

    “Đi lấy ly trà giả rượu đến đây cho Vương Gia.” Quân Mẫn Tâm cởi ngoại bào, dặn dò một thị nữ.

    Rất nhanh trà giải rượu được mang đến, ấm áp, tràn ngập hương trà thoang thoảng. Quân MẪn Tâm nhận lấy, Trần Tịch đang cởi ngoại bào bèn từ trên tay nàng uống hai ngụm.

    Hầu hạ bọn họ rửa mặt xòn, các cung nữ đều có lòng ăn ý nhìn nhau một cái, khom người rời khỏi tẩm điện, nhẹ chân nhẹ tay đóng cửa phòng.

    Nhất thời trong tẩm điện chỉ còn lại đôi tân nhân trẻ tuổi yên lặng nhìn nhau.

    Quân Mẫn Tâm chỉ mặc áo trong đơn bạc, tẩy rửa hết lớp trang điểm tinh xảo, tóc đen mềm mại xoã xuống quanh co, dán lên dáng người lung linh tuyệt diệu, Trần Tịch nhìn mà ngây người, không áp chế được nóng ran trên người.

    Quân Mẫn Tâm hơi lo lắng, cười ngồi bên giường. Vừa ngồi xuống thì có cảm giác như dưới chăn có cái gì đó, xốc lên thì thấy một trục cuốn tranh卷轴 lăn ra, lăn thẳng một đường xuống dưới chân Trần Tịch rồi mở ra hoàn toàn.

    Quân Mẫn Tâm tập trung nhìn, nhất thời ngây người, hai má phiếm hồng: mười tám kiểu xuân cung đồ!

    Đại cung nữ thật sự rất tẫn chức tẫn trách.

    Nàng hơi thẹn thùng ngẩng đầu, phát hiện tầm mắt Trần Tịch dán chặt tại nơi nào đó trên xuân cung đồ, sắc mặt đỏ bừng, ánh mắt sâu thăm thẳm, vành tai càng đỏ bừng như sắp nhỏ ra máu. Quân Mẫn Tâm ra vẻ trấn tĩnh, chỉ vào một chỗ nói rõ ràng: “Tư thế này rất khó… Ưm!”

    Lời còn chưa dứt, một nụ hôn triền miên cực nóng đã nuốt toàn bộ lời nói của nàng vào trong bụng.

    Đổi góc độ, Trần Tịch hôn nàng thật sâu, chóp mũi đặt ngay gò má nàng, đầu lưỡi thăm dò vào miệng nàng cuốn đi chất lỏng ngọt ngào, khí thô粗气 ướt át bổ nhào phủ xuống, giữa răng với môi tràn ngập hương rượu mát lành. Quân Mẫn Tâm ôm chặt hắn, như người chết đuối vớ lấy cọng rơm cuối cùng, tình (情:z3:ừa là tình yêu vừa là tình dục╮(╯3╰)╭) thâm, nàng thử vươn đầu lưỡi, chạm vào chiếc lưỡi hữu lực của người yêu.

    Cảm giác được thiên hạ trong lòng khiêu khích, Trần Tịch ngẩn ra, sau đó càng thêm dùng sức hôn lại, lưỡi hai người lật chuyể, khuấy đảo, truy đuổi, nhiệt huyết bừng bừng, gần như sắp nghẹt thở, ngón tay thon dài mạnh mẽ của Trần Tịch mới bắt đầu chu du, di chuyển trên thân thể mềm mại trong ngực, chậm rãi vuốt ve đến ngực, vén vạt áo thê tử mình ra.

    Quần áo đơn bạc rơi xuống đầu vai, bàn tay mang theo vết chai thô ráp chậm rãi xoa nắn bộ ngực mềm mại, xúc cảm tràn đầy băng cơ ngọc cốt, cảm giác thơm nhẵn thơm mềm đánh sâu vào cảm xúc của Trần Tịch. Thân thể khô nóng cuồn cuộn, kêu gào, Quân Mẫn Tâm nhíu mày, nàng cảm thấy tim Trần Tịch đập hỗn loạn va chạm ngực nhau, mà ngón tay hắn vẫn luôn dao động xung quanh cực nóng như bắt lửa, suýt nữa hoà tan nàng.
     
    Hamin137 thích bài này.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 63-2: Thành thân (2)
    Quân Mẫn Tâm nương theo bản năng sờ soạng bên hông Trần Tịch, mười ngón lần mò, cởi thắt lưng của hắn. Trong lúc hôn nồng nhiệt Trần Tịch cảm nhận được nhiệt tình của nàng, hắn phối hợp với nàng cởi quần áo của mình. Hai người vội vàng mà trúc trắc vuốt ve lẫn nhau, không đến một lát đã thẳng thắn thành khẩn đối đãi, dưới ánh nến nhu hoà hai thân thể trẻ trung một mạnh mẽ một mềm mại có vẻ hết sức động lòng người.

    Hai người ngừng hôn môi nhìn nhau, khi tách ra trên đôi môi sưng đỏ kéo ra một tia chỉ bạc.

    Cơ thể Trần Tịch mạnh mẽ hữu lực, cơ bắp cân xứng thon dài mà không rối loạn, xương cốt (thực ra chỗ này là cốt nhục) cả người đúng là hoàn mỹ. L*Q#đ Quân Mẫn Tâm đỏ mặt, Trần Tịch rũ mắt nhìn chòng chọc đôi môi hồng nhuận của nàng, nương theo trọng lượng thân thể thuận thế ép ngã Quân Mẫn Tâm xuống giường, cực nóng bên dưới hiển nhiên đặt giữa hai chân nàng.

    Quân Mẫn Tâm hừ mọt tiếng. Trần Tịch vội dừng lại: “Làm sao vậy?”

    Nàng cau mày sờ soạn dưới chăn: “Hình như dưới lưng có cái gì…” Dứt lời nàng lôi ra một gộp nhỏ gỗ đàn hương.

    “Đây là cái gì?” Quân Mẫn Tâm mở hộp chỉ thấy bên trong có thuốc cao màu trắng ngà, ngửi có hương thơm kì dị.

    Quân Mẫn Tâm đang tự hỏi thuốc cai này có tác dụng gì thì thấy Trần Tịch lấy thuốc từ trong tay nàng qua, đưa lên chóp mũi ngửi, sau đó trong ánh mắt mơ màng của Quân Mẫn Tâm, hắn duỗi ngón tay lấy một đống (mình k biết để chữ đống là chữ gì, mn ghĩ ra từ gì thì góp ý giúp mình :D) lớn, bôi đều dưới hạ thân.

    Giây sau Quân Mẫn Tâm trừng to mắt, coi như hiểu rõ tác dụng của thuốc cao này, không khỏi xấu hổ đỏ mặt: “A Tịch học môn học này cũng chăm nhỉ.”

    Thực ra trong lòng Trần Tịch không lạnh nhạt như nét mặt, vành tai đỏ bừng, giọng nói khàn khàn khêu gợi: “Không muốn làm thương nàng.”

    Dứt lời, hắn hôn thẳng một đường dọc theo từ vùng bụng bằng phẳng của nàng đi lên, tại cổ và ngực thì dùng sức mút vào, sau đó hôn cánh môi ướt át đỏ mọng của nàng. :?q.đ Một bàn tay lén lút thăm dò xuống dưới, bôi thuốc mỡ xuống hạ thân nàng.

    Quân Mẫn Tâm vẫn có chút lúng túng, khi vật thô dài cực nóng của Trần Tịch đặt ngay lối vào của nàng, nàng co rút lại theo bản năng, trong đôi đồng tử ướt át mơ màng tràn ngập bất an. Nàng khẩn trương quét mắt qua bên dưới Trần Tịch, sau đó nhanh chóng dời tầm mắt.

    “Lớn quá.” Nàng nhỏ giọng ngập ngừng.

    “Đừng sợ, Mẫn Nhi. Lúc đầu sẽ hơi đau, ngay tức khắc sẽ đỡ hơn thôi.” Trần Tịch khàn giọng trấn an nàng.

    Thân mật da thịt cùng nàng là người nàng yêu nhất, tin tưởng nhất. Quân Mẫn Tâm cắn môi, nhìn đăm đắm vào đôi mắt thâm thuý cuảTrần Tịch, hai chân chậm rãi bò lên vòng eo mạnh mẽ, gầy gò hữu lực của hắn.
    Nhận thấy thê tử không lời cổ vũ, Trần Tịch nhìn sâu vào đôi mắt dưới người mình, động mạnh thắt lưng, chậm rãi đưa vào thân thể của người âu yếm.

    Quân Mẫn Tâm lập tức cau mày, mười ngón tay túm chặt đệm thêu: “Đau!”

    Trần Tịch kìm chế, dừng lại, cúi đầu nhìn xuống dưới, mới đi vào hơn phân nửa đầu. Tuy đã được bôi trơn trước đó nhưng nơi chưa ai khám phá của nàng* thực sự quá chặt, siết bản thân cũng hơi đau . l[Q\đ Dưới ánh nến mồ hôi phát ra ánh sáng lộng lẫy, Trần Tịch hôn nàng tỉ mỉ trấn an, hai tay vuốt ve hồng mai trước ngực nàng, giọng khàn khàn: “Thả lỏng, Mẫn Nhi, lập tức sẽ khá hơn thôi.”

    *Thực ra chỗ này là chưa nhân- sự địa phương 未经人 - 事的地方

    Cảm giác lực cản trong người nàng không lớn như trước nữa, hắn lại dùng sức, chậm rãi thăm dò vào trong. Không được, vẫn chặt quá.

    Vào được một nữa, thấy trên trán Quân Mẫn Tâm thấm ra lớp mồ hôi tinh mịn, Trần Tịch vô cùng đau lòng, liên tục dừng lại không dám động. Quân Mẫn Tâm mở mắt nhìn hắn, thấy nam nhân anh tuấn trên mình là dáng vẻ có nén dục vọng, nàng cắn môi, chậm chạp nhoẻn miệng cười.

    Nụ cười tươi tắn tựa ánh nắng mềm mại nhất trong ngày xuân từ từ nở rộ, ấm áp mắt nhau.

    Đau dài không bằng đau ngắn, nàng nói: “Vào đi, A Tịch.”
    Cả người Trần Tịch chấn động, cuối cùng không kìm được, nhất cổ tác khí* đâm vào nơi sâu thẳm mềm mại nhất của nàng. Quân Mẫn Tâm cắn môi vẫn không ngăn được tiếng rên ngâm bên môi, chớp mắt sâu trong thân thể được lấp đầy, không kìm chế được tiếng thét chói tai, nàng vừa thống khổ vừa vui thích ưỡn cần cổ trắng mịn!

    *Nhất cổ tác khí (一鼓作气):

    “Rất đau sao?” Trần Tịch vén mái tóc dài ẩm ướt của nàng lên, đè thấp giọng hỏi.

    Tóc đen của nàng đan xen với mái tóc xoăn đen của Trần Tịch, không phân biệt rõ ràng. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm ửng hồng, cười quyến rũ, thở dốc nói: “A Tịch, chàng khiến ta thể nghiệm loại đau đớn dịu dàng nhất trên đời này.”

    Dịu dàng nói lời tình cảm khiến thanh niên tuấn tú thất thần trong chớp mắt. Hắn cúi người dịu dàng hôn nữ nhân hắn suốt đời yêu say đắm, mập mờ không rõ nói: “Mẫn Nhi, ta muốn động.”

    Dứt lời, quái vật to lớn trong cơ thể bắt đầu chuyển động, đau đớn qua đi là một khoái cảm tê dại tràn từ trong ra ăn mòn lý trí. Quân Mẫn Tâm cảm giác bản thân thành một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên biển lớn, bị sóng to gió lớn không ngừng tàn phá, từng đợt rồi lại từng đợt sóng cả đánh úp về phía nàng, nàng bị lạc phương hướng, chỉ có thể buông trôi bản thân theo dòng chảy.

    Nàng thở hổn hển, không kìm được tiếng nức nở nghẹn ngào, một lần lại một lần gọi tên của hắn. Như cảm nhận được bất an của nàng, ngón tay thon dài ấm áp của Trần Tịch tìm tòi tay nàng, cùng nàng đan chặt mười ngón vào nhau. Thân thể, da thịt và tóc đen quấn quýt triền miên, khoảnh khắc này, linh hồn và thể xác bọn họ hợp hai thành một, linh hồn trùng khít, cuối cùng không phân rõ lẫn nhau.

    Một trận kích tình nồng nhiệt qua đi, Quân Mẫn Tâm cảm giác bản thân như bị tháo tung ra, hơi sức nhúc nhích đầu ngón tay cũng không có. Hạ thân tê dại mang theo cảm giác hơi đau đớn, loại cảm giác kỳ lạ này khiến nàng thể nghiệm hạnh phúc và thoả mãn chưa bao giờ có được.

    Hơi bình phục lại hô hấp, Trần Tịch rút thân mình ra từ trong người nàng, cau mày nhìn nơi vừa hoan ái, thấp giọng nói: “Vẫn là chảy máu.”

    Trên đệm giường có vệt hồng mờ mờ, chỉ có một chút lại khiến Quân Mẫn Tâm nóng mặt, vội kéo chăn che kín thân hình không mảnh vải của mình.

    Trần Tịch vén chăn, thương yêu hôn môi nàng, nhu tình trong mắt. Trong người lại có một dòng điện đột kích, Quân Mẫn Tâm hôn lại hắn.

    Đúng lúc này, cửa bên ngoài két một tiếng, nhẹ nhàng mở ra. Hai cung nữ trẻ tuổi bưng nước ấm và khăn lông, rón ra rón rén đi vào, đỏ mặt nhỏ giọng nói: “Bệ hạ, Vương Gia, nô tì đặt nước ấm lau người bên người, có cần nô tì hầu hạ không?”

    Quân Mẫn Tâm hỏ mặt, hắng giọng một cái rồi nói: “Miễn, các ngươi đi ra ngoài đi.”

    Nghe vậy, hai tiểu nha đầu đỏ mặt nhanh chóng bước ra, còn không quên săn sóc đóng cửa.

    Sao các nàng biết xong việc rồi hả? Quân Mẫn Tâm ghé vào ngực Trần Tịch, chớp đôi mắt to, rầu rĩ nói: “A Tịch, giọng ta rất lớn sao?”

    Trần Tịch cười tủm tỉm, hôn chóp mũi nàng: “Giọng Mẫn Nhi rất êm tai, ta thích nàng kêu thành tiếng.”

    Dứt lời, hắn xốc chăn lên, thân hình loã lồ tinh tráng thon dài xuống giường. Lưu lại một mình Quân Mẫn Tâm làm ổ trong chăn ấm, đỏ mặt vì câu nói vừa rồi của hắn.

    Trần Tịch lau người sạch sẽ, sau đó đổi một chiếc khăn ướt sạch sẽ, xoay người đi đến cạnh giường, ấm giọng nói: “Ta lau giúp nàng.”

    “Tự ta làm.” Quân Mẫn Tâm cười mềm mại, ngồi dậy, chăn mềm trượt xuống lộ ra dấu hôn đỏ tươi trên ngực nàng.

    Đôi mắt sắc của Trần Tịch tối sầm lại, vội ấn nàng vào chăn, dùng khăn lông nhẹ nhàng lau sạch người nàng. Dưới ánh nến màu cam, Trần Tịch cong môi cười, nói: “Nương tử vất vả, vi phu hầu hạ là chuyện đương nhiên.”

    Trần Tịch chuẩn xác không sai một tí ti ném khăn lông trúng vào chậu đồng, búng tay tắt nến. Trong bóng đêm, nam nhân khiển trách đè trên người nữ nhân, thấp giọng nỉ non: “Mẫn Nhi, ca muốn nói cho nàng biết, trên giường không có vua tôi, chỉ có phu thê chi đạo.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 64: Tu la vương
    Quân Mẫn Tâm mới đăng ngôi vị Hoàng đế, cả ngày chỉnh lý quốc sự không xong, mỗi ngày phê duyệt một đống tấu chương như ngọn núi nhỏ, thức đêm là chuyện cơm bữa. Tân hôn của nàng và Trần Tịch vốn phải là thời điểm như keo như sơn lại cố tình không có cách phân thân, ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng là cực ít.

    Trần Tịch nhàn rỗi vô sự, bình thường chỉ đọc sách trong điện Triêu Dương, luyện võ phía sau vườn. Trong lòng Quân Mẫn Tâm có thẹn, bèn sai người chuyển tấu chương đến tẩm điện, đương nhiên là ở cùng trượng phu.

    “Thẩm Lương Ca dâng sổ con, nói muốn đính chính luật pháp triều ta lần nữa.” Một tay Quân Mẫn Tâm cầm bút chu sa, một tay đưa sổ con cho Trần Tịch: “Trước giờ triều ta nam nữ đều có thể làm quan, Lương Ca lo lắng giữa quan viên nam nữ sẽ kết bè kết cánh, nên đề nghề nghị quan viên cửu phẩm trở lên không thể kết thân với cửu phẩm. A Tịch thấy như thế nào?”

    Đối diện án kỷ, Trần Tịch ngẩng đầu lên từ trong binh thư. Hắn nhận sổ con nhìn lướt qua nhưng không đưa ra bình luận gì, chỉ nhìn Quan Mẫn Tâm mỉm cười, nói: “Trừ binh bộ ra, những chuyện còn lại không thuộc quyền quản lý của ta. Bệ hạ lại đưa sổ con của Lại bộ cho thần xem, sẽ không cảm thấy thần đi quá giới hạn sao?”

    Trần Tịch luôn công tư rõ ràng, cho nên khi nói quốc sự luôn tuân thủ nghiêm ngặt quân thần chi lễ. Quân Mẫn Tâm xoa chóp mũi, hơi tực trách, thấp giọng nói: “Ta tự nhiên hiểu rõ chuyện này. Nhưng chàng là trượng phu của ta, khoảng thời gian này bận bịu, ta sợ lạnh nhạt chàng…”

    Sao Trần Tịch có thể không rõ chút tâm tư nho nhỏ này của nàng? Nhất thời trong lòng vừa ngọt ngào vừa đau lòng, hắn nghiêng người hôn lên khoé môi nàng, cười nói: “Bệ hạ bớt buồn, những thứ như độ lượng thần vẫn phải có.”

    Ngày bình thản quá hai tháng. Khai xuân, đương lúc đào mận thơm tho, Thái thượng hoàng Quân Tuyết Lâu đến cáo biệt con gái mình, một mình bắt đầu cuộc sóng ẩn cư tiêu diêu tự tại. Nam nhân ngây người suốt bốn mươi năm trong cung cuối cùng cũng chiếm được ước mơ tự do. Quân Mẫn Tâm nhìn bóng lưng cô đơn mà thẳng tắp của phụ thân, khoé môi khẽ cong lên cười, song sống mũi lại chua sót.

    Tháng tư, một chiến báo đánh vỡ yên bình ngắn ngủi.

    Hai năm qua Tĩnh quốc và người Hồ Tây Vực đình chiến, nhưng rối loạn quy mô nhỏ vẫn có. Mùa đông người Hồ thiếu thốn lương thảo, thời tiết đông, xuân dù sao cũng sẽ vượt biên cướp chút lương thực, nếu đặt ở ngày xưa thì cũng không có gì, chỉ cần không làm quá phận, Quân Mẫn Tâm bình thường đều mở một mắt nhắm một mắt, coi như đáp tạ Tây Vực Vương “chăm sóc” bản thân ba năm này.

    Nhưng ai biết từ sau khi Cơ Linh trấn thủ Tắc Bắc, phàm thấy người Hồ làm loạn luôn một mạch giết chết. Giết hết vẫn chưa giải hận, thậm chí Cơ Linh bắt giữ một vài vợ con Hồ tộc vô tộc, chôn giết những nữ nhân và đứa bé dị tộc đó! Thủ đoạn bạo ngược này thật giống Tu La trên đời.

    Người Hồ cương liệt ham chém giết, một hành động kia của Cơ Linh không thể nghỉ ngờ gì đã dấy lên ngọn lửa thù hận giữa bọn họ. Mục Lặc Vương nhanh chóng gửi chiến thư tới tay Quân Mẫn Tâm, chiến hoả thế oanh liệt cháy lan ra tận đồng cỏ.

    “cơ Linh này cuối cùng vẫn không khiến ta bớt lo.” Một tay Quân Mẫn Tâm chống cằm, một tay quấn quanh sợi tóc rủ xuống bên mai, như có điều đăm chiêu nhìn chiến thư trên án kỷ.

    Trần Tịch lấy chiến thư qua, lật đi lật lại, chỉ cười nói: “Người Hồ là một tai hoạ ngầm lớn, cho dù không có Cơ Linh, sớm hay muộn cũng đều xảy ra chiến tranh.” Dứt lời, hắn bỏ chiến thư xuống, nhìn đôi mắt cao thâm khó dò của Quân Mẫn Tâm, nói: “Khẩu vị của Mẫn Nhi, càng lúc càng lớn rồi.”

    Quân MẪn Tâm ngẩn ra, lập tức lười biếng nở nụ cười, tựa trong lòng hắn ôn tồn nói: “Mới đang ngôi Hoàng đế, ta tuyệt không thể dễ dàng để bất cứ uy hiếp nào tồn tại. Năm đó Mục Lặc cưỡng ép khuất nhục ta, là thời điểm nên trả lại tức giận về rồi.”

    Trần Tịch nhìn nàng hồi lâu, thở dài một tiếng thật thấp nói: “Cơ Linh lì lợm bướng bỉnh, có thể để ta giúp nàng đi theo dõi hán không?”

    “Không được. Nếu chàng đi hắn nhất định không phục chàng, e ngày một nghiêm trọng.”

    “Vậy à?”

    Quân Mẫn Tâm quấn tóc mình, cười khanh khách, nói: “Tình địch gặp mặt, vô cùng đỏ mắt. Lại nói, quả nhân không nỡ để chàng đi.”

    Trần Tịch cười tủm tỉm ôm chầm thiên hạ trong lòng, hôn nhiệt tình, ngón tay thon dài linh hoạt cởi cúc áo ra, duỗi tay vào. Nhóm tì nữ bốn phía nhìn nhau một cái, lập tức mặt không đổi sắc khom người rời khỏi đại điện, nhẹ chân nhẹ tay đóng cửa lại, ngăn trở một phòng cảnh xuân.

    Ngày hôm sau, Nữ hoàng Đại Ngu hạ chiếu thư, chính thức giao chiến với người Hồ. Thừa tướng Thẩm Lương Ca lấy thân phận quân sư lập tức khởi hành, chạy tới Tắc Bắc, trên danh nghĩa là hiệp trợ Cơ Linh nhưng thực tế là thay Nữ hoàng bệ hạ giám sát nam nhân cuồng ngạo không kềm chế được này. Dù sao, người làm thần tử nên có dáng vẻ thần tử.

    Hạ triều, Quân Mẫn Tâm không đến điện Chiêu Dương mà dặn dò nội thị: “Bãi giá, đến điện Linh Khuyết.”

    Điện Linh Khuyết là nơi của Công chúa Nghĩa Thành Mộc Cẩn, nha đầu kia vận một thân cung thường màu đỏ thẫm, tóc đen buộc lỏng, không đeo cây trâm nào, gương mặt mộc mạc sạch sẽ không trang điểm.

    Nàng ngồi trên lan can trước điện, nhìn tầng mây thưa thớt phía Tây Bắc ngẩn người. Gió khẽ thổi, mép váy lay động, bóng lưng gầy gò mà yên tĩnh khiến trong giây lát Quân Mẫn Tâm cảm giác được nàng không vui vẻ. Tuy địa vị Công chúa cao quý, tuy cẩm y ngọc thực nhưng nàng vẫn không vui vẻ. Nàng ngày ngày nhìn phương Bắc xa xôi không thể chạm đến này là tưởng niệm ai kia?

    Tuy Mộc Cẩn bị phế võ công nhưng vẫn cảnh giác như trước. Nhận ra Quân Mẫn Tâm đến, ànng vội vàng từ trên lan can chạm ngọc nhảy xuống, ấm ức hành cung lễ, giọng nói trầm thấp uyển chuyển dễ nghe truyền đến: “Thần muội cung nghênh bệ hạ! Không tiếp đón từ xa, mong bệ hạ thứ tội.”

    Kỳ thực Mộc Cẩn lớn hơn Quân Mẫn Tâm hai uổi, giữa hàng mày đều lộ ra thành thục gần như đạm mạc. Quân Mẫn Tâm vội mỉm cười tới nghênh đón, đỡ nàng dậy nói: “Ngươi và ta thân như tỷ muội, làm gì phải làm những lễ nghi phiền phức này?

    Mộc Cẩn mím môi khẽ cười, mời Quân Mẫn Tâm vào phòng, vẫn như ngày trước tự mình pha trà cho Quân Mẫn Tâm. Quân Mẫn Tâm vân vê hoàng bào uy nghiêm phiền phức trên người, nói: “Mộc Cẩn, Đại Ngu sắp khai chiến với người Hồ rồi.”

    Tay đang pha trà của Mộc Cẩn khẽ run lên, nước trà màu xanh nhạt suýt nữa abứn tung toé ra ngoài. Mộc Cẩn rũ mắt, hàng mi che kín cảm xúc nhẹ nàhng trong đôi mắt nàng. Cung kính đưa trà cho Quân MẪn Tâm, đoạn nói: “Đáng tiếc ta mất hết võ công, không thể cống hiến sức lực cho bệ hạ rồi.”

    “Nói lung tung cái gì vậy! Ngươi yên tâm, người kia nợ ngươi, ta sẽ đòi lại gấp bội giúp ngươi!” Nói đoạn, Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhìn Mộc cẩn, hỏi dò: “Mộc Cẩn, ngươi hận Mục Lặc không?”

    Nghe tên người kia, hàng mi dài của Mộc Cẩn hơi run lên, ngón tay ngọc vân vê chén sứ mỏng, nhưng chậm chạp không uóng. Trầm mặc một lát, nàng thản nhiên nói: “Mới đầu, là hận. Sau đó…”

    Sau đó như thế nào? Mộc Cẩn không nói tiếp, chỉ hời hợt nói: “Chuyện đã xả ra, hận hay không hận thì có thể làm gì đây? Tóm lại là ta không đủ mạnh mẽ, chẳng oán được ai.”
    Không khí có phần trầm lắng. Quân Mẫn Tâm mỉm cười, dời đề tài nói: “Tháng trước chúng ta mở tiệc ở ngự hoa viên chiêu đãi tiền tam giáp thi đình năm nay, ngươi còn nhớ rõ tân khoa trạng nguyên không?”

    “Nhớ. Trạng nguyên lang này trẻ tuổi, tài hoa hơn người, tướng mạo cũng đoan chính, hình như họ Lưu.” Mộc Cẩn nhíu mày sy ngẫm một lát hỏi: “Hắn làm sao?”

    “Lưu Quân, tự Tử Trúc, năm nay vừa mới hai mươi lăm, nhân sĩ Linh Châu.” Quân Mẫn Tâm cong mắt cười thần bí, rướn người qua hạ giọng nói: “Nói cho ngươi một chuyện thú vị, ngự hoa viên yến ngày đó, Lưu trạng nguyên có vẻ coi trọng Công chúa Văn Hi – Kim Lan của chúng ta rồi.”

    Mộc Cẩn kinh ngạc: “Hôm đó ta cũng có mặt, vì sao lại không biết?”

    Quân Mẫn Tâm cười nói: “Cả ngày hôm đó ngươi không yên lòng, còn nhìn ra được chuyện đó ư? Ta và A Tịch lại thấy rõ ràng, hai người đó măt đi mày lại, nhìn trộm nhau, lại e ngại mặt mũi, đỏ mặt nửa ngày vẫn không dám chào hỏi nhau. Thẳng đến lúc yến hội sắp tàn Trạng nguyên lang này như lấy hết dũng khí muốn tiếp lời Kim Lan, Kim Lan thoáng nhìn ta ở đó, vội cúi đầu đỏ mặt, xấu hổ chjay nhanh. Để lại Lưu Quân ngây ngốc thất thần tại chỗ. Hà hà, đúng là thú vị! Nhiều năm như vậy coi thường tiẻu thư quý tộc hắn đều chướng mắt, lại một mực coi trọng Kim Lan tâm hướng Phật!”

    Mộc Cẩn cũng khó được cười thành tiếng: “Ý Kim Lan như thế nào? Nếu bọn họ lưỡng tình tương duyệt, còn xin bệ hạ ban thưởng một đạo thánh chỉ, thành toàn cho họ.”

    “Ta lén tìm hiểu qua, tuy ngoài mặt Kim Lan không nói, cố gắng trấn định nhưng có thể thấy nàng tương đối có cảm tình với Lưu quân, hai người còn cách một tầng cửa sổ cuối cùng thôi. Ta đã suy nghĩ nhiều ngày chọn ngày tốt, chỉ hôn cho họ.”

    Nghĩ nghĩ, Quân Mẫn Tâm thuận thế hỏi Mộc Cẩn: “Trong ba người cúng ta, ngươi là lớn tuổi nhất, nhưng trước mắt đến một hôn nhân ngươi cũng không có tin tức, Mộc Cẩn có người trong lòng không?”

    Nếu nha đầu Kim Lan kia nghe được nhất định sẽ phồng má, trừng lớn đôi mắt hạnh nói: “Bệ hạ, sao ngài lại vội vã đuổi ta đi?

    Nhưng Mộc Cẩn lại ngẩn ra, ánh mắt theo quán tính hướng về phía Tây Bắc, khoé môi hiện lên tươi cười nhìn không thấu, thấp giọng nói: “Bệ hạ, thần muội không thể yêu được nữa rồi.”

    Nhìn dáng vẻ này của nàng, trong lòng Quân Mẫn Tâm hơi thở dài.

    Tháng sáu, thời tiết dần nóng lên.

    Thư chiến thắng của Ngu triều một phong lại một phong truyền đến, bách quan một người làm quan cả họ được nhờ, hô to tháng lợi sắp đến. Chỉ cần đánh lại ngơ]fi Hồ, căn cơ Ngu triều liền được củng cố hoàn toàn, không còn chướng ngại vật. Nhưng Quân Mẫn Tâm lại là vui buồn mỗi nữa.

    Nàng thật lo lắng Cơ Linh, tên kia đã không sinh động như con người nữa rồi.

    Tàn bạo, khát máu, thích chiến, tàn sát hàng loạt dân trong thành, chôn giết tù binh… Hắn tựa như thành một cái máy móc không biết mệt mỏi, chỉ biết giết, giết giết! Đến chỗ nào, đều bị nghe tin đã sợ mất mật, máu chảy thành sông.

    Ba tháng nagứn ngủi, hắn dùng đủ loại hương pháp tàn nhẫn giết hại bốn vạn người Hồ. Trong cát vàng dày đặc tại Tắc Bắc đã là sông máu phiêu mái chèo, xương trắng thành tường. Dường như chỉ có chém giết mới bù đáp được nội tâm trống rỗng, cả người hắn đãm máu, nghiễm nhiên đã trở thành Tu LA Vương chui ra từ địa ngục.

    Trong thư Thẩm Lương Ca nói, nàng đã không quản được hắn nữa rồi.

    Đến Thẩm Lương Ca là người khéo léo như vậy cũng không ngăn cản được hắn. Giờ phút này tâm tình Quân Mẫn Tâm vô cùng phức tạp, trong bi phẫn mang theo vài phần bi ai. Vài năm nay vất vả lắm Cơ Linh mới có vài phần tình người, trong nháy mắt lại trở về tàn bạo vô tình như khi ở Lệ quận.

    Không, thậm chí còn đáng sợ hơn bảy năm trước nữa.

    Tâm tình nặng nề, Quân Mẫn Tâm hỏi Trần Tịch có nên triệu hồi Cơ Linh về triều, để Vinh Thân Vương Quân Nhàn trấn thủ Tắc Bắc?

    Sau khi Trần Tịch suy nghĩ thật lâu, hắn vuốt ve chiếc cằm hơi gầy của Quân Mẫn Tâm, trầm giọng nói: “Nghi người thì không dùng người, dùng người thì không nghi người. Lâm trận đổi tướng, làm cho lòng quân bất ổn, chính là hạ của hạ sách.”

    Quân Mẫn Tâm thở dài một hơi, gật đầu, hơi lộ vẻ mệt mỏi nói: “Ta biết rồi. Vậy soạn một chiếu thư trấn an Cơ Linh, chỉ mong hán còn có thể nghe một lời khuyên nhủ của ta.”

    Sớm biết Cơ Linh là con dao hai lưỡi, khó có thể khống chế. Mà hiện giờ, Quân Mẫn Tâm sớm không còn tự tin khi uỷ nhiệm Cơ Linh năm đó, hiện tjai nàng chỉ có thể khẩn cầu thanh kiếm này có thể dừng cương trước bờ vực. Dù sao kiếm dùng lâu cũng có chút cảm tình.

    Nả tháng sau, Cơ Linh tự tau viết thư, ra roi giục ngựa đưa về cạnh Quân Mẫn Tâm.

    Đối với lời khuyên nhủ của Quân Mẫn Tâm, Cơ Linh chỉ đáp lại bằng một câu nói quyến cuồng: Thần không màng sống chết, thề giết Hồ tặc!

    Cầm giấy viết thư, Quân Mẫn Tâm có chút không hiểu rõ tâm tư Cơ Linh rồi.

    Tháng chín, người Hồ đại bại, lương thảod dều bị đốt.

    Mục Lặc thân là bá chủ Tây Vực tự nhận không phải người lương thiện gì, lại không ngờ đối phương Cơ Linh còn ngoan tuyệt gấp trăm ngàn lần hắn! Tuy Mục Lặc tâm ngoan thủ lạt nhưng hắn ít nhiều vẫn có tình người, mà Cơ Linh là một cỗ máy giết người không tình cảm, dường như hắn không biết mệt mỏi, không cảm nhận được đau đớn, hắn tồn tại vì ý nghĩa giết chóc.

    Nam nhân như vậy thật sự khủng bố, đến Mục Lặc cũng kiêng kỵ ba phần, hán không chống đỡ nổi nữa. Cuối tháng chín, Mục Lăc gửi thư nghị hoà cho Quân Mẫn Tâm.
     
    Hamin137 thích bài này.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 65: Huệ cơ
    Quân Mẫn Tâm lập tức hạ chiếu thư, mệnh Cơ Linh và Thẩm Lương Ca lập tức mang theo sứ thần Tây Vực là Mục Lặc đến đế kinh nghị hoà, Tắc Bắc giao cho Nam Tố Tố trấn thủ.

    Mục Lặc vẫn như hai năm trước, mắt xanh tóc bạc, vẻ mặt âm độc. [l#Q+đ Khi đến điện Kim Loan, hắn giương mắt nhìn nữ tử uy nghiêm trầm tĩnh trên ngôi vị hoàng đế, nhất thời ánh mát trở nên phức tạp. Thời gian hai năm nói dài cũng không dài nhưng đủ để thân phận hai người phát sinh biến hoá nghiêng trời.

    Một tay Mục Lặc ấn ngực, xoay người hành lễ với Quân Mẫn Tâm, nhếch môi cười như không cười: “Nữ hoàng bệ hạ, đã lâu không gặp!” Nhớ năm đó vẫn là thiếu nữ áo cưới đỏ thẫm xanh tươi, đứng trong vương cung Tây Vực hành lễ với hắn. Mà hiện tại, nữ nhân nhìn như nhu nhược lại chỉ dùng thời gian năm năm đã đòi lại hết thảy.

    Quân Mẫn Tâm mặc hoàng bào nền đỏ hoa văn tối màu, từ trong ống tay áo rộng rãi rườm rà nâng lên một bàn tay trắng nõn, khoé môi là nụ cười hoàn mỹ, khách sáo: “Mục Lặc Vương từ xa đến, nếu không ghét bỏ, đên nay quả nhân chuẩn bị chút rượu nhạt đơn giản, đón gió tẩy trần cho Đại Vương.”

    Trong tiệc tối, bách quan đến đông đủ, chỉ thiếu duy nhất Cơ Linh.

    Nghe Thẩm Lương Ca nói ở Tắc Bắc tên kia thu một tiểu thiếp như hoa, tên là Huệ Cơ, một tay đàn tỳ bà giỏi, Cơ Linh rất yêu thương nàng, cho nên vì làm bạn giai nhân mà tiệc tối cũng không tới. L:q''đ Có vài quan viên bảo thủ tuy không nói gì nhưng lại ngầm vô cùng bất mãn với Cơ Linh.

    Quân Mẫn Tâm hiếm có cau mày, tên kia dỗi cho ai xem đây? Thật là ngày càng quá quắt rồi.

    Cũng may bữa tiệc thương thảo điều ước nghị hoà, phân tán đi lực chú ý của nàng. Mục Lặc híp đôi mắt rắn xanh biếc nói: “Nước ta nguyện lấy hai ngàn trâu bò, một ngàn tuấn mã, mười rương châu báu, một trăm vũ cơ nhạc sĩ khác nhau để bồi thường, ký kết hiệp nghị đình chiến với bệ hạ, từ rày nước sông không phạm nước giếng, như thế nào?”

    Quân Mẫn Tâm nhìn Trần Tịch bên cnạh, Trần Tịch hiểu ý, nghiêm mặt nói: “Hồ tộc hễ đến thu đông là không đủ lương thảo, ắt xuôi Nam cướp bóc. Nếu chỉ ký kết hiệp nghị đình chiến tạm thời, không nghi ngờ gì chính là trị ngọn không trị gốc, khó bảo toàn về sau ngươi sẽ không xuôi Nam xâm phạm nữa.”

    Mục Lặc hơi híp mắt, biết đây là ý của Quân Mẫn Tâm. Hắn liếm môi, cười lạnh nói: “Bệ hạ có ý gì? Không tin ta sao?”

    “Cũng không phải không tin, nếu Đại Vương thành tâm giao hảo với triều ta, không ngại ký một bản hiệp nghị đình chiến vĩnh viễn đi.” l*Q^Đ Quân Mẫn Tâm cười chúm chím, sai bảo: “Thẩm Thừa Tướng, đưa thư nghị hoà mới đến đây.”

    Thẩm Lương Ca đứng dậy, dưới ánh mắt của mọi người đặt một cuộc da dê ố vàng trên án kỳ của Mục Lặc, thong thả mở ra.

    Mục Lặc lạnh lùng nhìn Quân Mẫn Tâm chằm chằm. Quân Mẫn Tâm không để ý lắm, chỉ cười gió nhẹ mây trôi, thong dong nói: “Đừng khẩn trương, Mục Lặc Vương. Điều kiện Quả nhân đưa ngài rất phong phú, một người thông minh, vừa nhìn tất sẽ không cự tuyệt.”

    Mục Lặc hồ nghi nhìn hiệp nghị chất tốt, nhìn thẳng một đường xuống dưới, lộ ra thần sắc ngạc nhiên. Hắn ngẩng đầu liếc Quân Mẫn Tâm một cái, lại cẩn thận nhìn từng câu từng chữ trên mỗi điều khoản trong thư hiệp nghị một lần, mới giãn mày cười nói: “Cho phép hai nước thông thương, lui tới mậu dịch; dùng hương liệu và châu báu nước ta đổi lương thực vải vóc của các người, thuế quan còn giảm phân nửa… Nữ hoàng của ta à, ngài thực sự là khẳng khái làm ta khiếp sợ! Điều kiện hậu đãi như vậy, chỉ vì ngưng chiến với man di chúng ta?”

    “Là kết giao.” Quân Mẫn Tâm cười, sửa lại: “Thêm một kẻ địch chẳng bằng thêm một người bạn, không đúng ư?”

    Mục Lặc đảo qua tối tăm, cười ha ha nói: “Điều kiện này quá hấp dẫn, Bổn vương không dám tin! l[q>Đ Bệ hạ nói miệng không bằng chứng, không bằng đưa ra chút thành ý trước đi!”

    Vừa dứt lời đã nghe thấy Thẩm Lương Ca không nhanh không chậm nói: “Bệ hạ cho Đại Vương ba ngàn vàng làm tiền đặt cọc, Đại Vương còn không chịu tin tưởng sao?”

    “Ba ngàn vàng?” Mục Lặc trêu tức nói: “Đến một vàng cũng chẳng thấy đâu, chớ không phải Thừa Tướng đang trêu đùa ta đấy chứ?”

    “Trung Nguyên chúng ta có một câu ngạn ngữ, nói là ‘một lời nói đáng giá ngàn vàng” Thẩm Lương Ca lắc ngón tay, cười giảo hoạt: “Mới vừa rồi bệ hạ hứa cho ngài hai sự cho phép, há chẳng phải hai ngàn vàng ư?”

    Nghe vậy, văn võ cả sảnh đều hô lên ủng hộ. Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch nhìn nhau, cùng cười trộm, Thẩm Lương Ca này thật đúng là mau mồn mau miệng!

    Nét mặt Mục Lặc có chút khó coi, âm ú nói: “Vậy một ngàn vàng đâu?”

    “Còn một ngàn vàng.” Quân Mẫn Tâm kéo áo choàng rườm rà, chậm rãi đứng dậy, nhìn Mục Lặc từ từ nở nụ cười, từng chữ rõ ràng: “Triều ta nguyện hoà thân cùng Đại Vương, đời đời thế thế, vĩnh tu cũ hảo. L

    Quân Mẫn Tâm một câu hai nghĩa, Mục Lặc giật mình, hoàn toàn không ngờ tới chiêu này của nàng. Trầm mặc nửa ngày, hắn mới cắn răng, cười lạnh nói: “Bệ hạ tính toán thật hay! Hoà thân cùng ta, không những không cần một mạng người cũng có thể xoá tan uy hiếp nơi biên cảnh, càng có thể liên thủ với ta đối kháng Khương quốc, quả là diệu kế một tiễn hai con chim! Chỉ tiếc, Công chúa Trung Nguyên các ngươi rất thông minh, Bổn vương không dám cầu!”

    “Đại Vương không khỏi cự tuyệt quá sớm rồi, sao không thấy Công cháu triều ta rồi lại nói?” Dứt lời, Quân Mẫn Tâm vỗ tay, cao giọng sai bảo: “Truyền Công chúa Nghĩa Thành yết kiến!”

    Nét cười lạnh bên bôi Mục Lặc lập tức tan rã không tung tích! Tròng mắt co rút, hắn quay phắt đầu, không tin được nhìn chằm chằm về phía cửa.

    Mộc Cẩn một thân cung thường màu thuỷ lam chậm rãi tiến vào tầm nhìn của mọi người, có vẻ thanh lạc mà cao gầy. Chỉ thấy nàng tóc đen búi cao, trâm cài kim tước, mắt hạnh môi đỏ, giữa lông mày điểm một đoá mai hồng, khuôn mặt thanh tú trầm tĩnh trang điểm chút phấn trắng. Nháy mắt Mục Lặc ngừng thở, tầm mắt chạm rãi dời từ vạt áo thêu hải đường màu vàng, dừng trên khuôn mặt xa lạ mà quen thuộc kia.

    “Thần muội Nghĩa Thành khấu kiến bệ hạ, khấu kiến Mục Lặc Vương!” Nàng nhẹ nhàng hạ bái, mười ngón dán sát nền đất lạnh như băng, trán chạm đất.

    Một chớp mắt này Mục Lạc nhớ đến trận luận võ ở Tây Vực, nhớ đến đêm tối mạnh mẽ chiếm giữ nàng, nhớ đến vì giành được nụ cười mỹ nâhn mà dựng lên Vạn Tượng lâu… Hắn luôn không dám đến tìm bảng là bởi Quân Mẫn Tâm từng nói hắn không hiểu ái tình, tình yêu của hắn làm nàng hận thấu xương.

    Những lời này của Quân Mẫn Tâm hắn không biết có chính xác hay không nhưng có một câu nàng nói đúng, hán không có cách nào từ chối điều kiện nghị hoà, nhất là lấy nữ nhân mà hắn ngày ngóng đêm trông làm lợi thế.

    Lợi thế? Nàng bằng lòng chăng? Nữ nhân thanh cao mà quật cường này, đồng ý gả cho bản thân ư? Năm đó nàng thà rằng chết cũng không muốn khuất phục mình.

    Nghĩ đến đây Mục Lặc chậm rãi thu lại thần sắc dư thừa, lạnh lùng nói: “Bổn vương không thích ép buộ làm khó người khác, mỹ nhân như này, e vô phúc hưởng thụ.” Tuy lời như vậy nhưng tầm mát lại tham luyến dán trên bóng dáng mảnh khảnh kia, không chịu di động lấy mảy may.

    “Là ta tự nguyện.”
    Mục Lặc kinh ngạc, lạnh lùng mà hắn cố giả vờ nhấy mắt tan rã. Mộc Cẩn tiến về phía trước một bước, nhìn thẳng nam nhân tuấn mỹ, bỗng nhiên nhẹ giọng cười: “Mục Lặc, là ta chủ động cầu xinh bệ hạ.” Nụ cười tươi tắn tựa gió xuân lướt qua mặt hồ, thổi một hồ nước xuân gợn sóng lăn tăn.

    Trầm tĩnh trong giây lát, Mục Lặc nở nụ cười, hắn cười ha ha, quả thực đinh tai nhức óc.

    Hắn đi nhanh lên trước, tại bàn cuối ôm chầm lấy Mộc Cẩn, xoay tròn trong đại sảnh hai vòng rồi mới cười to ầm ĩ, đoạn nói: “Nữ hoàng bệ hạ, ngài nói đúng! Điều kiện này ta không cách nào từ chối! Đưa thư ngưng chiến lên đây, Bổn vương muốn thêm mười rương châu báu, hai mươi mỹ nhân làm sính lễ, ngày mai lập tức nghênh Công chúa nhà ngài về nhà!”

    Tháng mười, Khánh An nguyên niên*. Đại Ngu và Hồ tộc ngừng chiến, hoà thân. Hai nước ký kết hiệp nghị ngưng chiến trường kỳ, tại Tắc Bắc mở ra mấy cửa khẩu thông thương, theo như nhu cầu hai nước, cùng có lợi cùng tồn tại. Trong đế kinh phồn hoa của Đại Ngu thường thấy vũ cơ Hồ tộc diêm dúa loè loẹt nhảy múa bên đường, hương liệu rực rỡ muôn màu và trân bảo của Tây Vực cũng dần xuất hiện tại phố lớn ngõ nhỏ. Mà Hồ tộc dùng hương liệu và châu báu đổi lương thực nên không xuôi Nam xâm lược nữa, dần trôi qua những ngày an ổn.

    *Nguyên niên (元年)là năm đầu tiên của một niên hiệu vua chúa – Theo Lạc Việt

    Mà Cơ Linh có công lớn bình định chiến loạn, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch bàn bạc hồi lâu, quyết định phong hắn Định Bắc hầu, ban thưởng Lương Châu làm đất phong của hắn, cũng thu lại quân quyền của hắn.

    Tại lễ chúc mừng, từng rương từng rương trân bảo nữ hoàng ban thưởng được đưa đến trước mặt Cơ Linh lại chỉ ôm mỹ thiếp trong lòng tự uống rượu, cả buổi mới chậm rì rì nói: “Tạ bệ hạ nâng đỡ!”

    Chúng quan ào ào ghé mắt.

    Quân Mẫn Tâm nhìn tiểu thiếp trong ngực hắn, chỉ thấy nàng kia tóc như vẩy mực, da như mỡ đông, môi đỏ mọng như máu, khuôn mặt hạt dưa nhỏ nhán, y phục đơn giản nhẹ nhàng, trong lòng ôm một chiếc tỳ bà song phượng, mười ngòn non mềm như hành gọt vỏ, im lặng tựa trong lòng Cơ Linh. Nhìn kỹ thật đúng là mỹ nhân khó có. Chẳng qua hai mắt nàng dùng lụa trắng hơi mỏng che lại, mờ mờ ảo ảo nhìn không chân thực khiến nàng tăng thêm vài phần sắc thái thần bí.

    Nghe Thẩm Lương Ca nói thân thế nữ tử này đáng thương, là người mù nhưng có một tay gảy tỳ bà kinh thế hãi tục.

    Quân Mẫn Tâm cười tủmt ủm, nhấc ly rượu lên nói: “Nữ tử trong lòng A Linh, là Huệ Cơ đại danh đỉnh đỉnh đó ư?”

    Tiếng tỳ bà thanh thuý dễ nghe im bặt, nữ tử kêu Huệ Cơ kia cuống quýt quỳ xuống, giọng nói run nhè nhẹ truyền đến: “Huệ Cơ một kẻ dân đen, làm nhục thánh thính của bệ hạ, mong bệ hạ thứ tội!”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười: “Ngươi gảy tỳ bà rất êm tai, có tội gì?”

    Nghe vậy, Cơ Linh cười hì hì, vẻ mặt say rượu, hắn lười nhác liếc Quan Mẫn Tâm, kéo dài giọng, chậm rãi nói: “Tỳ bà của Huệ cơ không sánh một phần vạn của bệ hạ. Nhưng mà có một thứ nàng có thể đấu với bệ hạ.”

    Dứt lời, không đếm xỉa đến Trần Tịch cạnh Quân Mẫn Tâm đã trầm mặt xuống, Cơ Linh duỗi tay kéo sa mỏng trước mắt Huệ Cơ ra, ra lệnh: “Huệ Cơ, ngẩng đầu lên để mọi người nhìn.”

    Lông mi cuốn kiều của Huệ Cơ như cánh bướm khẽ run, nàng cắn môi, dáng vẻ vừa thấy đã thương. Sau đó, đôi mắt thần bí chậm rãi mở ra, tròng mắt đen như mực dần hiển lộ trước mắt mọi người. Khi đôi mắt đen như mực lại không có tiêu cự kia hoàn toàn mở ra, tất cả mọi người sợ ngây người.

    Huệ Cơ mở mắt ra dáng vẻ có năm phần tương tự Quân Mẫn Tâm, nhất là đôi mắt to đen như nước sơn kia, quả thực động lòng người!

    Tất cả mọi người hiểu rõ nhưng không ai dám lên tiếng, không khí trở nên ba đào gợn sóng.

    Cơ Linh thấy mọi người không dám lên tiếng, liền vỗ tay cười to: “Chẳng lẽ không ai cảm thấy Huệ Cơ và bệ hạ, dáng vẻ vô cùng giống nhau sao?”

    Trong lúc nhất thời, bốn phương yên tĩnh. Cơ Linh lại dám so sánh một đào kép mù xuất thân phong trần với bệ hạ, đúng là ăn gan báo rồi!

    “To gan!” Trần Tịch giận không kìm được, hung dữ vỗ một cái lên án kỷ, đứng dậy cả giận nói: “Mạo phạm thiên uy như vậy, ngươi có biết bản thân phạm vào tử tội không!”

    Cơ Linh trầm mặc không nói, Huệ Cơ một bên cũng bị doạ ngây người. Trên yến hội nhất thời nổ tung, vài vị cựu thần ngay thẳng bắt đầu buộc tội Cơ Linh.

    Quân Mẫn Tâm đau đầu, tức giận, lạnh lùng hét to một tiếng: “Tất cả im miệng!”

    Tiếng ồn ào to lớn im bặt. Quân Mẫn Tâm day huyệt thái dương đau buốt, mỏi mệt nói: “Quả nhân mệt mỏi. A Tịch, dìu ta về nghỉ ngơi.”

    Yến tiệc cứ như vậy tan rã trong không vui.

    Trần Tịch ôm Quân Mẫn Tâm nằm trên giường, trong tay bưng một chén thuốc an thần. Hắn múc một muỗng, thổi nguội sau đó đưa đến bên môi Quân Mẫn Tâm, dịu dàng nói: “Đừng nghĩ nhiều, uống thuốc rồi ngủ một giấc thật ngon, tỉnh lại lại nghĩ cách.”

    Trên khuôn mặt Quân Mẫn Tâm hiện vẻ mệt mỏi, có chút tái nhợt. Nàng từ tay Trần Tịch uống vài ngụm thuốc, mở to mắt than thở nói: “Rất mệt.”

    Trần Tịch vô cùng đau lòng, hôn tóc nàng, nhẹ giọng nỉ non bên tai: “Đừng sợ, có ta ở đây. Nếu Cơ Linh lại dám làm ra chuyện đại nghịch bất đạo, ca sẽ thay nàng giết hắn.”

    “Chuyện có mới nới cũ bực này, quả nhân sẽ bị bêu danh.” Quân Mẫn Tâm ngược lại tự cười, nói: “A Tịch, chàng biết không, ta không hối hận đã phân công Cơ Linh, không có hắn sẽ không có ta của hôm nay. Ta không hối hận, ta chỉ là không biết nên làm gì bây giờ…”

    Lời chưa dứt, Quân Mẫn Tâm khong biết vì sao buồn nôn, nằm sấp ở mép giường oẹ một tiếng nôn đến đất trời mù mịt.

    Trần Tịch liền hoảng hốt, vừa vỗ lưng cho nàng thuận khí, vừa vội vã hô ra bên ngoài: “Người đâu, mau gọi ngự y!”
     
    Hamin137 thích bài này.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI​
    Chương 66: Kết cục (thượng)

    Ngự y vội vàng chạy tới điện Chiêu Dương, vẻ mặt nặng nề bắt mạch cho Quân Mẫn Tâm, dẫu sao nàng cũng là vua một nước, địa vị cao quý, không chấp nhận được chút sơ xuất nào.

    Râu của lão ngự y già run lên, hơi kinh ngạc. lqđ Trần Tịch ở một bên lo lắng, hỏi vội: “Bệ hạ sao rồi?”

    Ngự y đứng dậy, đột nhiên hai gối khẽ cong, cung kính quỳ sấp xuống, giọng nói già nua mang theo vui sướng không cách nào che giấu: “Chúc mừng bệ hạ! Chúc mừng An Vương Gia! Là hỉ mạch, thai nhi chừng hai tháng.”

    “Thật sao?”

    Quân Mẫn Tâm ngẩn người, còn chưa phục hồi tinh thần lại từ trong niềm vui sướng được làm mẫu thân, đã thấy Trần Tịch hớn hở ôm chầm lấy nàng, mười ngón tay thon dài đan chặt vào với nàng, đặt trên cái bụng bằng phẳng của nàng.

    Quân Mẫn Tâm ngoẹo đầu nhìn trượng phu của mình, chỉ thấy giữa hàng mày anh tuấn của hắn toàn là không khí vui mừng nồng đậm, môi hơi hé ra lại chỉ phát ra những tiếng cười khẽ trầm trầm, thế nhưng kích động không biết nên nói cái gì cho phải.

    Quân Mẫn Tâm mím môi cười, đồ phu quân ngốc!

    Ngự y cẩn thận dặn dò những chuyện quan trọng cần chú ý trong thời kỳ dưỡng thai, lại kê một bộ cố thần dược thiện an thai, thế này mới xách theo hòm thuốc cáo lui.

    Tin tức nữ hoàng có thai nhanh chóng truyền ra toàn triều, vì để nàng an tâm dưỡng thai, sổ con bình thường của bách quan đều giao cho Thừa tướng Thẩm Lương Ca và An Vương Trần Tịch xử lý, chỉ có những sổ con vô cùng cơ mật mới có thể do Trần Tịch trình lên cho Quân Mẫn Tâm tự mình phê tấu.

    Gần đây Quân Mẫn Tâm nôn oẹ vô cùng gay gắt, chung quy là không ăn được gì cả, nhưng lại vô cùng thích ngủ, đối mặt với những món ngon do ngự thiện phòng làm ra, nàng vất vả ăn hai miếng rồi lại nôn ra. Trần Tịch vừa muốn xử lý quốc sự nặng nề, lại vừa âm thầm lo lắng cho thân thể Quân Mẫn Tâm, mỗi ngày đều rút ra chút thời gian tự tay dỗ thê tử ăn thêm hai miếng, tăng thêm nhiều bữa. Hai tháng sau cuối cùng sắc mặt Quân MẪn Tâm cũng mượt mà hơn một chút, bụng cũng dần nhô lên, nhưng Trần Tịch lại gầy đi trông thấy.

    Ngày hôm đó Quân Mẫn Tâm tỉnh dậy, trời đã sáng rõ, Trần Tịch đang ngồi ở tháp nhỏ cnạh giường, đưa lưng về phía nàng xem tấu chương. lê#quý(Đôn Chỉ thấy hắn một thân áo xanh mũ ngọc, mũi cao thẳng, đôi mắt thâm thuý, mi như mực tài, mái tóc xoăn đen như mực rối tung trên đầu vai, phát ra ba quang nhu hoà. Mỹ lang quân đẹp như vậy, Quân Mẫn Tâm nhìn mà tâm tình thật tốt, bèn xốc chăn đi qua, cả người đều treo trên tấm lưng dày rộng của Trần Tịch, cắn môi ghé vào tai hắn cười nham nhở.

    Bên tai là nơi nhạy cảm của Trần Tịch. Hắn bị thê tử đùa đến phân tâm, đành phải tạm thời buông tấu chương xuống, xoay người thuận thế ôm nàng vào lòng, chóp mũi chạm chóp mũi, hắn cười bất đắc dĩ: “Vẫn hồ đồ như vậy, cẩn thận đè nặng bụng.”

    Quân Mẫn Tâm đã có thai càng giống cô gái nhỏ, nhất thpfi ghen tuông, tha thiết mong đợi nhìn Trần Tịch: “Phu quân cả ngày chỉ nghĩ đến đứa bé trong bụng ta, không yêu quả nhân nữa rồi… Ưm!”

    Trần Tịch cúi xuống hôn, che lại đôi môi đỏ mọng của kiều thê.

    Hai người đang ồn ào thì thấy một thân nữ quan vào cửa, thấp giọng nói: “Bệ hạ, Thẩm Thừa tướng cầu kiến.”

    Thẩm Lương Ca?

    Quân MẪn Tâm liếm ướt đôi môi hồng, lưu luyến kết thúc nụ hôn chào sáng sớm. l@Quý.đ Trần Tịch đứng dậy giúp Quân Mẫn Tâm mặc quần áo, phủ thêm ngoại bào, lúc này mới sai bảo: “Mời Thẩm đại nhân vào!”

    Thẩm Lương Ca không mặc Tướng bào màu đỏ mà thay một thân áo trắng bình thường, trang điểm như nam tử, tóc dài đen nhánh dùng tram ngọc búi lên, lộ ra gương mặt xinh đẹp tinh xảo.

    “Lương Ca có việc gì thế?” Quân MẪn Tâm dựa vào đầu giường, nhìn nàng cười ôn hoà.

    Thẩm Lương Ca phe phẩy quạt giấy, chữ “tịnh” trên mặt quạt có thể thấy rõ ràng. Nàng lấy một quyển sổ con ra từ trong ngực, cong mắt cười: “Sắp tới mùa đông rồi, e Tây Bắc lại có nạn tuyết, bệ hạ nên chú ý nhiều; Ngự sử đại phu Đổng An chiến tích trác tuyệt, rất được lòng dân cần trọng dụng; Cố đại nhân Cố Cầm Thư thanh liêm, chính trực ngay thẳng, lại bởi đụng đến lợi ích của rất nhiều đồng liêu mà chịu đủ lên án, mong bệ hạ làm rõ phải trái, thân hiền thần xa tiểu nhân; đầu mùa xiaan là lúc miễn giảm thuế, mới có thể làm cho dân chúng siêng năng cnah tác…”

    Trần Tịch nghi hoặc nói: “Trầm đại nhân, trên sổ con của ngài đều viết rõ ràng, sao phải tự mình đi một chuyến?”

    Bỗng nhiên nghĩ tới gì đó, Quân Mẫn Tâm ngồi phắt dậy, kinh ngạc nhìn Thẩm Lương Ca. Nửa ngày nàng mới hỏi dò: “Lương Ca, ngươi… Ngươi sẽ không chứ?”

    Thẩm Lương Ca gấp quạt giấy lại, mỉm cười nhìn nàng, ấm giọng nói: “Bệ hạ, thần muốn từ quan rồi!”

    Quả nhiên!

    Quân Mẫn Tâm đã sớm đoán được sẽ có một ngày như này. Từ sau khi Tô Hoàn rời đi, nàng đã biết sớm muộn gì cũng có một ngày Thẩm Lương Ca rời đi theo hắn. Chỉ là khi một ngày này đến, nàng lại cứ thế không bỏ được, cứ thê không cam lòng!

    Nàng lẳng lặng nhìn Thẩm Lương Ca, cánh môi đóng mở mấy bận, mới chát giọng thốt ra mấy chữ. Nàng nói: “Sơ Lập ngốc, ta cần ngươi…”

    Không dùng tự xưng “quả nhân”, một chữ “ta” đã nói hết ngàn vạn xót xa. Quen biết tám năm từng chút từng chút tranh nhau hiện lên như đèn kéo quân, hết thảy những thứ có liên quan đến mộng tưởng, có liên quan đến tình bạn đều làm người ta không buông bỏ được.

    “Bệ hạ, hoa đào trên núi Đào Khê sắp nở rồi, có người ở dưới cây đào chôn rượu hoa đào ngon lắm, chờ thần trở về uống kia.” Thẩm Lương Ca rũ mắt, cánh môi đỏ ửng hiện lên chút ý cười nhạt. Nàng khẽ thở dài: “Bệ hạ, ngài biết không? Chàng đợi thần mười hai năm… Thần và bệ hạ cùng lắm là quen biết tám năm, lúc này chia tay vẫn là đau lòng khó chịu, nhưng người nọ đã đợi thần vẻn vẹn mười hai năm.”
    Quân Mẫn Tâm cắn môi, vẫn kinh ngạc nhìn nàng, nửa ngày không nói.

    Dừng một chốc, Thẩm Lương Ca nói tiếp: “Cả đời người có bao nhiêu cái mười hai năm?”

    Trần Tịch một bên trầm mặc vươn tay nắm tay Quân Mẫn Tâm, nhẹ nhàng vuốt ve một lúc mới thấp giọng thở dài: “Mẫn Nhi, tám năm này Thẩm đại nhân tẫn chức tẫn trách, lập được công lao hiển hách, nỗ lực của nàng dù bao nhiêu vàng bạc cũng không bù lại được… Chi bằng thành toàn nàng đi.”

    Quân Mẫn Tâm trầm ngâm một lúc lâu mới khó khăn nở nụ cười, đỏ mắt nói: “Tất cả các ngươi đều vội vã rời khỏi ta, đến lúc đó người trong thiên hạ còn tưởng Quân Mẫn Tâm ta lòng dạ hẹp hòi, không chấp nhận được công thần!”

    Thẩm Lương Ca ngừng cười: “Bệ hạ thánh minh, người trong thiên hạ có mắt đều thấy được, chớ có suy nghĩ nhiều.”

    “Sau này các ngươi phải thường xuyên đến thăm ta đấy. Tương lai có đứa nhỏ thì dẫn đến làm bạn với con ta…” Quân Mẫn Tâm bất động thanh sắc lau khoé mắt, khàn giọng cười. Trầm mặc một chốc, cuối cùng nàng không đè nén được tình cảm nữa mà mãnh liệt tuôn ra, nhào qua ôm lấy Thẩm Lương Ca, chôn ở vai nàng rầu rĩ nói: “Rượu hoa đào ở dưới cây mai ấy, có cơ hội cũng phải để ta và A Tịch nếm thử đấy…”

    Thẩm Lương Ca cũng ôm chặt Quân Mẫn Tâm, cười nói: “Đó là đương nhiên.” Có một giọt nước mắt lăn xuống khuôn mặt, rơi xuống bụi bậm.

    Ba ngày sau, Thẩm Lương Ca rời đi.

    Dẫu đã nói với nhau là không đưa tiễn nhưng sáng sớm hôm nay Quân Mẫn Tâm vẫn không kìm được trèo lên cổng thành, nhìn theo người bạn thân cả đời càng lúc càng xa, cuối cùng biến mất tại tuyết vực mịt mờ.

    “A Tịch, chàng nói xem chúng ta còn có cơ hội nếm thử rượu hoa đào bọn họ làm ra không?” Quân Mẫn Tâm cúi đầu hỏi.

    “Còn.” Trần Tịch cúi đầu, mỉm cười đặt một nụ hôn mỏng lên vầng trán trơn bóng của nàng.

    Đầu xuân, Quân Mẫn Tâm mang thai đã hơn bảy tháng, bụng nhô lên thấy rõ, chỉ có thể mặc áo bào rộng rãi.

    “Bệ hạ, thần nghe nói Cơ Linh ở đất phong Định Bắc xây hành cung riêng, xây dựng rầm rộ, cướp đoạt mồ hôi nước mắt của nhân dân! Cơ Linh ỷ vào bệ hạ sủng ái càng không kiêng dè, phạm vào tội chết! Xin bệ hạ hạ lệnh cách chức, dùng vương pháp!”

    “Bệ hạ, thần khẩn cầu buộc tội Cơ Linh!”

    “Cơ Linh chính là tai hoạ của triều ta, không thể không trừ!”

    “Bệ hạ, thần tán thành!”

    Tấu chương buộc tội của bách quan từng phong từng phong dâng lên, nhanh chóng xếp chồng thành một toà núi nhỏ. Quân Mẫn Tâm liếc gián quan quỳ đầy trên đất, chỉ cảm thấy thể xác và tinh thần mệt mỏi. Rầm rộ xây dựng hành cung, nhận hối lộ, trắng trợn vơ vét trân bảo thiên hạ, sa vào tửu sắc, vô cùng bất kính… Hơn một ngàn chữ lưu loát, đúng là đưa ra hơn ba điều tội trạng lớn nhỏ của Cơ Linh.

    Cơ Linh lại bệnh cũ tái phát, người này dẫu có có chín cái mạng cũng không đủ giết. Quân Mẫn Tâm mặc dù có lòng nhưng tóm lại không bảo vệ được hắn nữa.

    Gần đây Quân Mẫn Tâm máy thai lợi hại, Trần Tịch không thể không chu toàn giữa các vị đại thần, thật vất vả mời từng đại thần ra về, lúc này Trần Tịch mới có thể thở dài nhẹ nhõm, cau mày khuyên Quân Mẫn Tâm: “Mẫn Nhi, ta biết nàng trọng tình trọng nghĩa nhưng Cơ Linh làm càn như vậy không thể không quản! Nếu Mẫn Nhi không hạ được quyết tâm thì để ta ra tay đi.”

    Đáng thương Quân Mẫn Tâm gắng gượng mang thai còn bị Cơ Linh làm cho tâm lực hết sức mệt nhọc. Đã nhiều ngày suy tư về chuyện co nên cách chức Cơ Linh hay không, hoàn toàn chặt đứt quyền lực của hắn, nào ngờ tiểu âhù gia không sợ chết thế nhưng làm ra chuyện to gan lớn mật!

    Công khai bắt cóc nữ hoàng bệ hạ! Chuyện này bại lộ, Cơ Linh không chết, dân chúng tức giận đến khó thở.

    Đêm đó, Trần Tịch và phò mã Lưu Quân nghị sự ở điện Ninh Hoà, trở về hơi muộn. Cung nữ đốt long tiên hương rồi lui xuống, bốn bề lặng yên không tiếng động, không biết vì sao lúc này thân thể Quân Mẫn Tâm vô cùng mệt mỏi, cố gắng gắng gượng không được nửa nén nhang đã mê mê trầm trầm rơi vào trong mộng đẹp.

    Trong mộng, Quân Mẫn Tâm mơ màng có cảm giác có người ôm lấy mình, sau đó là xóc nảy rất nhỏ.

    Ai ngờ vừa tỉnh dậy đã là đêm khuya ngày hôm sau, bản thân đnag nằm trong một tẩm cung xa lạ. Mà nam nhân ngồi trước giường mình lại chính là Cơ Linh một mặt âm độc.

    Trong bóng đêm, khuôn mặt Cơ Linh nhìn không rõ lắm, chỉ có đôi mắt phượng hẹp dài đnag loé sáng, loé ra thứ ánh sáng khó heiẻu.

    Hắn muốn làm gì? Đêm hôm khuya khoắt dẫn mình tới nơi hoàn toàn xa lạ, dù nghĩ như thế nào cũng đều không phải chuyện tốt đi? Huống hồ lúc này ánh mắt Cơ Linh quá mức nguy hiểm, đó là ánh mắt Quân Mẫn Tâm từng rất quen thuộc, cố chấp vì đạt được mục đích mà bất chấp thủ đoạn!

    Dự cảm không tốt tràn lan trong lòng. Quân Mẫn Tâm mở to mắt, theo bản năng bảo vệ bụng, đồng tử nhìn chằm chằm khuôn mặt âm tình không đổi của Cơ Linh trong bóng đêm. Thấy nàng tỉnh lại, Cơ Linh đứng dậy đốt một phòng toàn nến.

    Một trăm linh tám ngọn nến, hắn đốt từng cây từng cây, thành kính như đang một chuyện cực kỳ thần thánh. Thẳng đến khi cả sảnh đường tràn ngập bởi ánh nến chói mắt, hắn mới chậm rãi buông đế nến, quay đầu cười nói với Quân Mẫn Tâm: “Gần đây bệ hạ quá bận bịu, lại mang thai, Trần Tịch bảo vệ nàng rất tốt. Thần không dùng cách này, e cả đời cũng không thấy được bệ hạ.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 67: Kết cục (hạ)
    Dưới ánh nến, nam nhân kia tươi cười rõ ràng diễm lệ như vậy nhưng lại làm quân Mẫn Tâm cả thấy lạnh thấu xương. Như cảm nhận được sự sợ hãi của nàng, Cơ Linh đưa người tới gần, khẽ vuốt cái bụng đã gồ lên cao của Quân Mẫn Tâm, dùng giọng điệu vô cùng dịu dàng cười nói: “Bệ hạ đang run rẩy kìa, sợ sao? Sợ hãi, sợ hãi, thần yêu người như vậy, sao nhẫn tâm hại người chứ?”

    Quân Mẫn Tâm hít sâu một hơi, cố gắng bình ổn tâm tình của mình, dùng giọng điệu thường dùng hỏi: “Cơ Linh, đây là đâu? Có chuyện thì quang minh chính đjai nói với ta, ngươi dẫn ta đến chỗ này làm gì?”

    “…Làm gì?” Cơ Linh bị hỏi liền sửng sốt, ngoẹo đầu nửa ngày mới như nghĩ tới chuyện gì thú vị lắm, hắn cười tủm tỉm, túm tay Quân Mẫn Tâm lôi nàng xuống giường, cười hì hì nói: “Bệ hạ, nàng tới đây, ta xây cho nàng một toà cung điện xinh đẹp, chắc chắn nàng sẽ thích!”

    Quân Mẫn Tâm vì bụng to nên vô lực phản kháng, đành phải thất tha thất thểu đuổi kịp bước chân của Cơ Linh, đến hành lang ngoài phòng, trong nháy mắt Quân Mẫn Tâm ngây cả người!

    Bản thân đang ở trong một hành cung to lớn nhường này, ba bước một các, mười bước một lầu, chín khúc hành lang gấp khúc, cả toà cung điện rường cột chạm trổ, tráng lệ, thậm chí còn xa xỉ gấp trăm ngàn lần Hoàng cung ở đế kinh! Bên trong đèn dầu sáng rỡ, cung nữ thanh lệ thướt tha mặc sa mỏng, gót sen uyển chuyển, như tiên nữ bồng bềnh lướt qua, trên lầu cao cách đó không xa, sênh ca uyển chuyển múa, vũ cơ diễm lệ vung tay áo dài, ngoài đầu nhìn lại cười, phong tình vạn chủng…

    Trên bầu trời chốc chóc truyền đến mấy tiếng hạc kêu, cả đàn chim không rõ tên xẹt qua trước mắt, đưa đến một trận âm thanh cánh vỗ trường không; trong góc phòng chuông vàng leng keng rung động, ánh trăng mông lung trút xuống bao phủ cả vườn muôn hồng nghìn tía… Hết thảy, hết thảy mỹ lệ như tiên cảnh, mà Quân Mẫn Tâm lại đờ đẫn như rối gỗ.

    Toà cung điện này, rốt cuộc ngưng tụ bao nhiêu máu và mồ hôi của dân chúng?

    “Ta đặt cho nó một cái tên, gọi là cung Đại Nhan.” Cơ Linh cười mị hoặc bên tai nàng: “Có thích không, bệ ha?”

    Thân thể như bị rút mất linh hồn, cảm giác vô lực sâu sắc xâm nhập tứ chi bách hải. Quan Mẫn Tâm xoay tay lại, dùng hết sức lực tát vào mặt hắn một cái, bi thương và phẫn nộ xuất hiện mạnh mẽ nơi đáy mắt nàng, nàng run giọng nói: “Ngươi là đồ điên!”

    Cơ Linh không trốn không tránh, đành nhận một cái tát này của nàng, đến nụ cười quỷ dị kia cũng chẳng thay đổi lấy mảy may. Mười ngón tay hắn giữ chặt vai Quân Mẫn Tâm, gần như muốn đâm thủng da thịt. Hắn dịu dàng mà điên cuồng ngưng mắt nhìn nàng, từng câu từng chữ cười nói: “Ta vốn là người điên, Quân Mẫn Tâm. Nàng từng nói ta cũng giống người bình thường, ta tin tưởng nhưng quay đầu lại ta lại bị nàng ép người không ra người quỷ không ra quỷ!” Nói đoạn, hắn cười ha ha thành tiếng, lạnh lùng nói: “Cho tới bây giờ ta vẫn không phải người tốt, ta chính là kẻ điên! Ta giống người tốt nhiều lần khẩn cầu cầu xin nàng, nhưng tới bây giờ nàng vẫn không hề mở mắt nhìn ta! Ta vì nàng giành chính quyền! Ta vì nàng xây dựng cung Đại Nhan! Ta vì nàng huỷ thiên nghịch thần! Trần Tịch dám không? Hắn dám yêu nàng như vậy không? Ta dám! Quân Mẫn Tâm, tại sao không thể là ta? Tại sao không thể là ta?”

    Quân Mẫn Tâm tuyệt vọng nhắm mắt lại, nói: “Ngươi sẽ chết, Cơ Linh.” Phạm vào trọng tội như này, chờ cấm vệ quân tìm được nơi này, nhất định một thân một mình ngươi sẽ bị xử tử.

    “Ta đã sớm nói rồi, Quân Mẫn Tâm. Hoặc yêu ta, hoặc giết chết ta đi.”

    Cơ Linh buông nàng ra, vẻ mặt nhìn tĩnh nhìn chăm chú vào đèn đóm leo lét nơi xa, ánh đèn đỏ cam nhuộm ấm khuôn mặt hắn, làm cho hắn trở nên xinh đẹp như thể không chân thực. Giây phút này, trong lúc giật mình Quân Mẫn Tâm cảm thấy hắn như một cái bọt biển, vừa chạm vào liền tan vỡ.

    Hắn vươn tay, do dự một chút, cầm chặt đầu ngón tay lạnh như băng của Quân Mẫn Tâm. Không giống với bàn tay đầy vết chai của Trần Tịch, lòng bàn tay hắn nhẵn nhụi mà mềm mại. Giống như tất cả tình lữ trong thiên hạ, Cơ Linh nắm lấy ngón tay ngọc thon dài của nữ nhân hắn yêu, trên khuôn mặt là cảm giác thỏa mãn khó hiểu.

    Hắn cười nói với nàng:”Nàng biết không, giấc mộng lớn nhất cuộc đời này của ta chính là có thể xây dựng một tòa cung điện đẹp nhất cùng nàng bước vào. Vào đêm chúng ta nghe sệnh ca, xa xa nhìn đèn đóm loe lét.... Ta sẽ ôm nàng, hôn lên khóe môi nàng.”

    “Giống như này.” Dứt lời hắn ôm Quân Mẫn Tâm đã sớm đờ đẫn, khẽ hôn lên khóe môi nàng, cười nói: “Nàng xem, lúc này ta đều thực hiện rồi. Bệ hạ, ta biết nhân mã của Trần Tịch sẽ nhanh chóng chạy đến, thần không đánh lại hắn... Thần biết bản thân không sống nổi, nhưng thần không hối hận, trước khi thần chết có thể cùng bệ hạ nhìn đèn đuốc đẹp nhất trên đời.”

    Quân Mẫn Tâm khóc.

    Hắn lẩm bẩm “Bệ hạ, nàng biết không? Thần là kẻ điên, bởi thần chỉ dịu dàng với một mình người. Nhưng mà bệ hạ, vì sao nàng không yêu ta?”

    Nến đỏ cháy hết, trong màn đêm đèn lồng đỏ tươi vẽ ra một độ cong tuyệt đẹp. Quân Mẫn Tâm rơi nước mắt nhìn hắn, giọng nói vỡ tan, run run không chịu nổi truyền đến: “Ngươi luôn cực đoan như vậy, cố chấp! Chẳng qua là những ngày tốt đẹp, càng muốn nhảy vào trong hố lửa....”

    “Bệ hạ, kỳ thực người trong hố lửa kia mới là Cơ Linh thực sự, trước mặt nàng đã sớm không phải rồi.” Nói qua nói lại, hai hàng nước mắt lạnh lẽo trượt xuống, hắn nghẹn ngào, lại dịu dàng dười nói: “Bệ hạ, nàng biết không? Kỳ thực ta muốn đưa nàng cùng chét, nhưng ta luyến tiếc. Bởi vì bệ hạ khóc, vì ta khóc.”

    Xa xa tiếng vó ngựa chỉnh tề truyền tới, Quân Mẫn Tâm nhìn hắn, nước mắt không ngừng chảy xuống..... Ngay lúc binh mã của Trần Tịch vọt vào đại điện, Quân Mẫn Tâm nhanh chóng ôm chặt Cơ Linh!

    “Năm ta với ngươi gặp gỡ nhau ấy, cũng là ngày xuân diễm lệ. Năm ấy bệ hạ mười bốn, thần mười tám.... Mà hôm nay tám năm sau, bệ hạ nhưng lại không thể giết thần.”

    Một tiếng than thở trầm thấp khó mà nghe thấy bay xuống bên môi, trong nháy mắt phiêu tán theo gió: “Bệ hạ, kiếp sau.......... chúng ta không cần gặp lại nhau.”

    Ngày Cơ Linh bị bắt đi chính là tảng sáng. Huệ Cơ mắt mù không biết từ đâu lao ra, không biết cái gì cho cô gái này một sức mạnh lớn lao, nàng nhu nhược như một cây lau sậy thế nhưng tránh thoát được trói buộc của thị vệ, nhào tới quỳ gối trước mặt Quân Mẫn Tâm, khóc hoa lê đài vũ.

    Nàng dập đầu một cái tiếp một cái, vầng trán trắng nỗn bị gạch đã xanh làm rách da, trâm hoa tung tóe đầy đất, máu tươi quanh co chảy xuống theo da thịt nõn nà, nàng lại hồn nhiên không biết khổ sở, chỉ tê tâm liệt phế khẩn cầu: “Huệ Cơ nguyện thay hầu gia chịu chết, xin bệ hạ nhìn một phần tình cảm hầu gia đối với ngài tha cho ngài tội chết! Bệ hạ, van xin ngài! Bệ hạ!”

    Thấy một màn như vậy, người ở đây không khỏi lộ vẻ xúc động.
    Trong xe tù, Cơ Linh nhìn gương mặt na ná Quân Mẫn Tâm, hồi lâu không nói gì, mới mất hồn lẩm bẩm: “Không phải đã kêu ngươi rời đi từ trước sao........Ha, thật không ngờ người theo ta đến cuối cùng lại là người với đôi mắt mù.”

    Một tháng sau, định bắc hầu Cơ Linh bị giải vào đại lao bị định tội chết, nữ hoàng bệ hạ nhớ tình xưa, dùng một ly rượu độc kết thúc cuộc đời điên cuồng gần như đáng thương của nam nhân này.

    Cuối xuân, bách hoa điêu linh. Người cạnh Quân Mẫn Tâm từng người từng người rời đi, chỉ để lại một đoạn ký ức thuyết bất thanh, đạo bất minh*

    *Thuyết bất thanh đạo bất minh: it is not somethinhg that one cam explain clearly anh make people understand

    Quân Mẫn Tâm tựa trong lòng Trần Tịch, rũ mắt thở dài: “Phụ thân đi rồi, Thẩm Lương Ca cũng đi rồi, đến Cơ Linh cũng đi luôn......Vì sao khi đến lúc ta leo được đến đỉnh cao nhất, tất cả mọi người lại không ở bên ta nữa?”

    Trần Tịch hôn nhẹ nàng: “Nàng còn có ta.”

    Quân Mẫn Tâm níu chặt vạt áo Trần Tịch, lẩm bẩm nói: “Chàng nói lúc này Cơ Linh đang ở đâu?”

    Trần Tịch mỉm cười: “Chẳng phải một thời gian trước hắn đã gửi thư về đó sao? Lúc này hẳn là đã cùng Huệ Cơ đến Tây Vực, đừng lo lắng, bọn họ sẽ chăm sóc tốt cho bản thân......”

    Bỗng nhiên cảm thấy thần săc Quân Mẫn Tâm không hợp lý, vội thân thiết hỏi: “Mẫn Nhi, nàng làm sao thế?”

    “Đau...” Quân Mẫn Tâm che bụng đã nhô cao, đau đến mức tràn đổ mồ hôi lạnh, nàng tóm chặt tay áo Trần Tịch, khớp xương đều trắng bạch. Hơi thở hổn hển dồn dập, nàng cắn môi nói: “E.... sắp sinh rồi....”

    Nói xong liền đau đớn lợi hại, hét to thành tiếng.

    Trần Tịch vội bế nàng lên giường, chân tay luống cuống hô ra ngoài: “Người tới! Mau gọi ngự y!”

    Khánh An nắm thứ hai, ngày mười hai tháng sáu, nữ hoàng đại ngự sinh hạ một nam tử, phong làm Thái tử.

    Đêm rượu đầy tháng tiểu thái tử, trong tẩm điện nữ hoàng, có một lão đạo áo xanh thần bí. Tóc lão đạo trắng như tuyết, tiên phong đạo cốt, áo bào màu xanh không gió mà bay, tay áo phiêu diêu, có phần tư thế thế ngoại cao nhân.

    Lúc này trong cung đại yến, tẩm điện vắng ngắt, chỉ có một tiểu cung nữ đang bận rộn quét dọn. Ông cong khóe môi, bước vào tẩm điện, tiểu cung nữ xoay người lại nhìn thấy ông ta sợ đến mức nhảy dựng cả lên, bình sứ trong tay rơi xuống đất choang một tiếng, vỡ tan tành...

    Lão đạo giơ một ngón tay trắng nõn nà lên đặt vào trên môi, ý bảo nàng im lặng. Tiểu cung nữ sợ đến mức không dám thở mạnh, lão đạo lại chỉ khẽ mỉm cười, nói: “Tiểu nữ oa đừng sợ, bần đạo chỉ tới lấy một đồ vật thôi. Thiên hạ đại định, cũng nên là vật quy nguyên chủ rồi.”

    Thật là kỳ quái, rõ ràng là khuôn mặt tuổi già sức yếu lại có giọng nói trẻ trung dễ nghe.

    Tiểu cung nữ thấy ông ta đi về phía mình, sợ đến hét lên một tiếng, ném cây chổi xuống đất chạy ra ngoài như gặp phải quỷ! Lão đạo hình như hơi kinh ngạc, nhìn phương hướng tiểu cung nữ rời đi tự nhủ: “Gương mặt bần đạo đáng sợ lắm sao?”

    Nghe nói tẩm điện xuất hiện thích khách, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch vội vàng chạy về tẩm điện xem, chỉ thấy bình sứ màu trắng đã vỡ hoàn hảo không chút tổn hao đặt trên bàn, bên trong cắm đầy hoa đào. Mà lão đại trong lời tiểu cung nữ đã sớm biến mất không thấy.

    Tất cả mọi thứ trong tẩm điện đều ở đó, chỉ thiếu duy nhất chiếc tỳ bà như máu.

    Vài năm sau, một thanh niên tuấn mũ vận hông y dắt một cô nương mù dịu dàng thanh lệ đi ngang qua Đào Khê, những cánh hoa đào bay múa đầy trời, một đạo nhân thanh y say rượu nằm dưới cây đào, chỉ vào thanh niên hồng y cười hì hì nói: “Trong tên của ngươi có một chứ “vũ”.

    Hồng y thanh niên không ngừng lại bước chân, dắt cô nương mù đi vòng qua đạo nhân. Đạo nhân thanh y cầm vò rượu uống một hớp, như say như không nói: “Vũ là ‘cánh’, thuận gió bay lên. Song, ‘vũ’ cũng là con dao sắc hai lưỡi, một mặt hướng vào trong tiều một mặt hướng ra ngoài. Thiên đường địa ngục, chỉ cách một bước...”

    Như bị nói trúng nỗi lòng, thanh niên hồng y chấn động cả người, dừng lại bước chân, một đôi mắt phượng hẹp dài xinh đẹp nhíu lại, tầm mắt dừng lại trên người lão đạo nhân say khướt.

    Chính là lúc này ở nơi sâu trong rừng đào tựa sông mây tía chậm rãi có hai bóng dáng đi ra. Nam một thân lam bào, mặt mày bình thường song ôn hòa, nữ bạch y đơn thuần, lại có một dung mạo điên đảo chúng sinh.

    Ánh mắt nam tử cung kính nhìn lão đạo, lắc đầu cười nói với nữ tử bên cạnh: “Lương Ca nàng xem, nhị sư công lại trêu cợt người qua đường nữa rồi!”

    Hoàn.
     
    Hamin137 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này