1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Công Chúa Thay Đổi-Tác Giả : Bố Đinh Lưu Ly - Tình Trạng :Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 25/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 19: Thiên Diện công tử
    Nửa đêm, Quân Mẫn Tâm bị tiếng đánh nhau đánh thức.

    Trăng treo trên đỉnh đầu, ngoài cửa sổ vài bóng đen thoáng hiện che đi ánh trăng phủ đầy mặt đất.

    Cùng lúc đó, Tiểu Cửu cảm giác được nguy hiểm liền thức dậy. Hàn quang chợt lóe, kiếm rút khỏi vỏ, trong đôi mắt Tiểu Cửu thoáng hiện ánh sáng lạnh lẽo. Trường kiếm trong tay vung lên mạnh mẽ phá vỡ cửa sổ, nàng lao ra ngoài tấn công hắc y nhân.

    Binh khí va chạm vào nhau phát ra những tiếng "leng keng" vỡ vụn phá tan màn đêm yên tĩnh. Nghe thấy tiếng đánh nhau, Từ Tam và Tống Tập chạy nhanh từ phòng bên tới tham gia vào cuộc chiến, đao kiếm va chạm vào nhau bắn tia lửa ra khắp nơi, nhanh như tia chớp khiến người khác hoa mắt.

    Biến cố chợt ập tới khiến Quân Mẫn Tâm không biết làm sao, nàng vén chăn ngồi dậy, đang chuẩn bị mang giầy xuống giường thì một bàn tay to vươn ra dùng khăn tơ che miệng mũi nàng lại.

    Hô hấp dần trở nên khó khăn, nội tâm Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng, tay chân nàng lạnh lẽo khẩn trương, nghi ngờ liên tiếp hiện ra trong đầu: Chẳng lẽ tặc nhân vào trong phòng rồi? Bọn chúng muốn làm gì? Nghe được tin tức gì nên tới giết nàng sao?

    Nàng liều mạng giãy dụa, trong miệng phát ra tiếng phản kháng “ưm ưm”. Đang lúc tuyệt vọng thì sức lực trên chiếc khăn hơi nới lỏng, một âm thanh truyền tới: “Chớ lộn xộn! Tặc nhân thổi mê hương vào phòng, mau dùng khăn che miệng mũi lại.”

    Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhìn người tới, trái tim đang lơ lửng giữa không trung nhất thời hạ xuống, trong lòng vẫn còn sợ hãi, nàng oán giận: “Cô phụ, người làm con sợ muốn chết.”

    Tần Tùy Phong nín thở tập trung suy nghĩ, thấy Quân Mẫn Tâm muốn bỏ khăn xuống thì giật mình, đôi mắt hoa đào trợn lên: “Mau dùng khăn che lại, đừng hít khí! Con không có nội công, rất dễ trúng độc ngất xỉu!”

    Quân Mẫn Tâm vội vàng che miệng mũi chỉ lộ ra đôi mắt to xinh đẹp dịu dàng như nước. Lát sau một mùi thơm mang theo vị thuốc nhàn nhạt chui vào mũi nàng, nhất thời đầu óc mê muội trở nên tỉnh táo không ít.

    Trong lúc hai người nói chuyện thì mấy bóng đen đang đánh nhau ngoài cửa sổ soàn soạt tách ra. Tiểu Cửu và Từ Tam, Tống Thập phi thân vào sau đó khép lại cửa sổ đã bị tàn phá không chịu nổi, quỳ trên mặt đất đồng thanh nói:

    “Thuộc hạ vô năng, khiến chủ tử kinh sợ!”

    “Đứng lên đi.” Gương mặt Tần Tùy Phong hiếm khi lộ vẻ nghiêm túc, trầm giọng nói: “Có bắt được người sống không?”

    Từ Tam nói: “Chết một, còn hai người bị thương đã chạy thoát.”

    Quân Mẫn Tâm thu khăn lại, lo lắng nói: “Chẳng lẽ đám người kia là do Thái Thú Lệ quận phái tới ám sát?”

    “Không hẳn. Hành động lần này ngoại trừ chúng ta và Vương Gia biết cũng không để lộ chút sơ hở nào, Thái Thú chưa có bản lĩnh lớn như vậy.” Vừa dứt lời thì thấy một vị nho sinh đứng thẳng người, tóc đen như mực xõa trên đầu vai, chỉ mặc áo vải đơn bạc, khoác áo choàng màu xanh, mặt mày thanh tú lịch sự.

    Người nói những lời này là Trì Thư đại nhân Đổng An.

    Quân Mẫn Tâm thấy Đổng Trì Thư nói có lý thì gật đầu trầm tư. Tần Tùy Phong đứng bên cạnh ngáp một cái, duỗi một ngón tay chỉ vào Từ Tam và Tống Thập, lười biếng nói:

    “Ngươi, còn ngươi nữa, xử lý bên ngoài cho sạch! Đừng để sáng mai ta vừa bước chân ra khỏi cửa đã dẫm lên thứ không sạch sẽ.”

    Hai ảnh vệ theo bản năng quay sang nhìn Quân Mẫn Tâm, bọn họ chỉ nghe chỉ thị từ nàng. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm nặng nề gật đầu, lúc này ảnh vệ mới ôm quyền nói: “Thuộc hạ lập tức đi làm!” Nói xong, hai bóng đen hiện ra khiêng tử thi lạnh lẽo bên ngoài lên biến mất trong bóng đêm mịt mờ.

    Tần Tùy Phong vỗ vỗ vai Quân Mẫn Tâm, ý vị sâu xa dạy bảo nói: “Con là chủ tử bọn họ, về sau những chuyện như này nên tự mình xử lý sạch sẽ, không thể lưu lại bất kì phiền toái hay nhược điểm nào. Tốt lắm, ngủ tiếp đi, trời vừa sáng chúng ta lập tức lên đường.”

    Quân Mẫn Tâm suy tư gật đầu. Tần Tùy Phong ngáp dài trở về phòng, Đổng An thay Quân Mẫn Tâm khép cửa lại rồi cũng trở lại phòng mình.

    Ánh trăng rơi đầy trên đất, trong phòng chỉ còn lại hai người là Quân Mẫn Tâm và Tiểu Cửu. Dưới ánh trăng, gương mặt Tiểu Cửu có chút tái nhợt, mùi máu nhàn nhạt lan khắp phòng.

    Quân Mẫn Tâm khoác áo rời giường đốt ngọn đèn dầu, nàng tìm kiếm trong bọc mang theo bên người một hồi, lúc này mới nhìn nữ ảnh vệ đang trầm mặc, nói:

    “Tiểu Cửu tới đây, ta băng bó vết thương cho ngươi.”

    Tiểu Cửu ngẩn ra, cúi đầu lo sợ không yên, nhỏ giọng nói: “Thuộc hạ không sao.”

    “Không sao?” Quân Mẫn Tâm tức giận, chỉ vào bả vai thấm ướt máu của Tiểu Cửu nói: “Sao ta không thấy như vậy, máu cũng rơi trên đất rồi.”

    Tiểu Cửu vẫn cúi đầu như cũ, bóng dáng thon gầy cứng đờ, quật cường nói: “Vết thương nhỏ này thuộc hạ liếm một chút là được, chủ tử không cần lo lắng.”

    Quân Mẫn Tâm buông lỏng kim sang dược, hai mắt thẳng tắp nhìn nàng, lạnh lùng nói: “Tiểu Cửu, qua đây.”
    Rõ ràng là giọng nói êm ái nhưng lại lộ ra mấy phần uy nghiêm không thể kháng cự. Tiểu Cửu rũ mi xuống khẽ run lên, ngập ngừng tiến tới. Dáng vẻ của nàng hèn mọn ngoan ngoãn giống như tượng gỗ được khống chế bởi những sợi tơ vô hình.

    Quân Mẫn Tâm thở dài một hơi nhẹ tay kéo cổ áo nàng xuống làm lộ ra vết đao dữ tợn trên da thịt. Nhìn miệng vết thương huyết nhục mơ hồ, Quân Mẫn Tâm kinh hãi, con ngươi co rụt, cơ hồ cầm không vững bình thuốc trong tay.

    Sau nửa đêm, một chủ một bộc cả đêm không chợp mắt.

    Mỗi người đều tự đắm chìm trong suy nghĩ của mình. Không ai ngờ rằng, Quân Mẫn Tâm có dung mạo xuất chúng sớm đã trở thành đồ mà quận chủ ham muốn. Vài ngày sau, một cuộc âm mưu bắt cóc lặng lẽ nổi lên.

    * * *

    Buổi sáng hôm sau, rốt cuộc mọi người cũng tới Lệ quận, họ tìm một khách điếm nổi danh nhất thành để nghỉ ngơi. Qua bữa trưa, Quân Mẫn Tâm trở về phòng chuẩn bị đi nghỉ, vừa tới bên giường thì nghe thấy bên ngoài có người gõ cửa.

    Trải qua lần tập kích đêm khuya đó ảnh vệ Tiểu Cửu trở nên hết sức cảnh giác, nàng mở cửa thành một khe nhỏ thì phát hiện đó là người quen.

    Bên ngoài, Tần Tùy Phong cười nói: “Vị bên trong kia, đi theo ta một chuyến, có chuyện quan trọng cần bàn bạc.”

    Quân Mẫn Tâm cho rằng cô phụ muốn bàn bạc chuyện đối phó Thái Thú Lệ quận, liền đáp ‘vâng’ một tiếng, miễn cưỡng nâng tinh thần ra cửa đi theo Tần Tùy Phong tới phòng hắn. Tiểu Cửu thấy người tới là Tần Tùy Phong cũng không còn nghi ngờ, nàng ôm kiếm đứng ở ngoài cửa.

    Đi theo Tần Tùy Phong đến một căn phòng tiếp sát với đường phố, lúc này Quân Mẫn Tâm mới kịp phản ứng, có chút nghi ngờ nói: "Cô phụ, phòng của người không phải gian thứ hai sao, sao lại đến nơi này? Đổng đại nhân đâu?”

    Tần Tùy Phong vung tay khép lại cửa phòng. Trong ánh sáng âm u, hắn nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng ghê rợn: “Bởi vì chỗ này đủ bí mật mới dễ dàng làm việc!”

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng, cảm thấy có gì đó không đúng! Gương mặt Tần Tùy Phong vẫn như cũ, hình dáng cũng không thay đổi, nhưng lại cười hết sức xa lạ. Thậm chí, cả giọng nói cũng thay đổi!

    Vậy thì, căn bản không phải Tần Tùy Phong thật sự!

    “Ngươi… là ai?” Mồ hôi lạnh không tiếng động chảy xuống, sống lưng Quân Mẫn Tâm trở nên lạnh lẽo, nàng cảm thấy không ổn muốn co chân chạy.

    Tiếng kêu cứu trong miệng còn chưa kịp phát ra đã bị ‘Tần Tùy Phong’ giả dùng đao đánh xuống, nhất thời đau đớn xông thẳng lên đỉnh đầu, nàng mềm nhũn ngã xuống mặt đất.

    Trước khi hôn mê, nàng mơ hồ nghe được ‘Tần Tùy Phong’ hả hê cười lạnh: “Hừ, đám người tặc nhân kia đúng là không thể dùng được! Vẫn phải để bản công tử tự mình ra tay tóm vị nương tử non mềm này về cho thành chủ đại nhân!”

    Khách điếm này chính là con chó tay sai của thành chủ, là một hắc điếm chuyên bắt nữ nhân, cướp tiền lừa gạt!

    Bánh xe bằng gỗ chuyển động nhanh như chớp, thỉnh thoảng va phải hòn đá nhỏ phát ra âm thanh kẽo kẹt. Bên tai có tiếng nam nhân trêu đùa, như xa như gần, không quá chính xác.

    “Không hổ là Thiên Diện công tử, thuật dịch dung đúng là thiên hạ vô song, thật lợi hại! Tiểu cô nương này lúc vào thành đã bị lão đại chúng ta để ý muốn nửa đêm đi bắt cóc, không ngờ nha đầu hộ vệ bên cạnh có công phu rất cao.”

    “Đúng vậy đúng vậy, chết rất nhiều người. Lang ca cũng bị thương, vết thương bây giờ vẫn chưa khá hơn.”

    Thiên Diện công tử kiêu ngạo khinh thường hừ một tiếng, chiếc quạt nan không nhanh không chậm phe phẩy, cười lạnh nói: “Thiên hạ này không có khuôn mặt nào ta không thể thay đổi, không có người nào ta không thể lừa gạt. A, thủ lĩnh Lang tặc kia của các ngươi có bản lãnh gì mà dám so với ta? Chờ thành chủ đại nhân ban cho ta một chức quan nhỏ, việc thứ nhất bản công tử làm là sẽ nghiền chết Lang tặc kia!"

    Nói xong hắn ta ‘cạch’ một tiếng khép quạt nan lại, hai ngón tay thon dài lạnh lẽo duỗi ra nắm cằm thiếu nữ đang hôn mê, cẩn thận quan sát nói: “Nhìn phục sức có lẽ là thiên kim gia đình giàu có, dung mạo tư thái đều là mặt hàng thượng đẳng, chỉ là còn hơi nhỏ.”

    Ngón tay vuốt ve da thịt mịn màng bóng loáng của nàng, hắn hơi sững sờ, hồi lâu mới chậc chậc thở dài nói: “Nếu không phải có việc cầu họ Cơ kia nên không thể không làm việc này, ta thật không nỡ đâu!”

    Quân Mẫn Tâm đang xiêu vẹo ngủ mê man trong xe ngựa nhất thời cả kinh: “Âm thanh này… Nam nhân này không phải là người giả trang Tần Tùy Phong bắt nàng đi sao?!”

    Thiên Diện công tử, tay sai của thành chủ Lệ quận. Suy nghĩ hỗn độn nhanh chóng chuyển động. Hiện tại, điều duy nhất Quân Mẫn Tâm có thể xác định là: Đám người kia không biết thân phận nàng.

    Xe ngựa lắc lư khiến nàng tỉnh lại, trong mơ mơ màng màng nàng cảm giác được hai đầu ngón tay như cây kìm sắt giữ cằm nàng thật chặt, nàng bị đau khó chịu nhíu chân mày, hừ nhẹ một tiếng.

    “A, đã tỉnh rồi hả?” Trên đỉnh đầu truyền tới tiếng cười khẽ, Thiên Diện công tử buông lỏng tay: “Vẫn chưa phải thời điểm tỉnh lại, ngủ tiếp một lát đi, sắp tới tiểu Ly cung rồi.”

    Nói xong, hắn tự tay đốt lò hương nhỏ bên cạnh, một mùi thơm nồng nặc chui vào mũi nàng. Quân Mẫn Tâm chỉ kịp nhìn thấy nụ cười trong trẻo, gương mặt nam nhân mơ hồ. Ngay sau đó, xe ngựa nhoáng qua một cái, nàng liền rơi vào mộng đẹp lần nữa.
     
    Hamin137, ntl and Toanha123 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 20: Tiểu Ly cung
    “Tướng quân trở lại! Mau mở cổng thành.”

    Trong tiếng ‘ken két’ nặng nề, cổng thành Tĩnh quốc từ từ mở ra. Hai con tuấn mã một đen một trắng phi nhanh qua, vó ngựa cuồng loạn đạp tung hàng nghìn cánh hoa rơi, nghiền nát chúng dưới mặt đất đầy bùn.

    Trời tờ mờ sáng, gió mang theo hơi lạnh, buổi lâm triều vừa mới bắt đầu. Tĩnh Vương một thân Vương bào màu tím đứng thẳng dẫn theo văn võ bá quan tự mình hạ điện nghênh đón tướng quân trẻ tuổi trở về sau trận chiến.

    Áo bào tung bay nhiễm bụi đất cùng hơi thở mệt mỏi vì hành quân, phần đầu lông mày không xua được tang thương nhàn nhạt. Quân Nhàn và Trần Tịch đồng thời tung người xuống ngựa, quỳ gối dưới đất. Toàn thân Quân Nhàn mặc bạch giáp hồng bào ôm quyền, trầm giọng nói:

    “Thần đệ ra mắt Vương huynh, Ngô Vương thiên tuế!!”

    Tĩnh Vương tiến lên trước một bước tự tay đỡ hai người dậy, trong đôi mắt lóe lên nét mừng rỡ: “Miễn lễ, đứng lên đi.” Hồi lâu, Tĩnh Vương mới dời tầm mắt qua thiếu niên có mái tóc xoăn và đôi mắt xanh lam đang đứng một bên, quan sát cười nói: “A Tịch cao lớn hơn không ít, càng lớn càng trầm ổn.”

    Nội dung của buổi lâm triều đơn giản là bàn về việc Quân Nhàn đánh thắng trận, Trần Tịch thăng quan tiến chức, khao thưởng tam quân… Tâm tình Tĩnh Vương rất tốt, nhất nhất đều theo bọn họ. Khi hạ triều, Tĩnh Vương giữ tướng quân Quân Nhàn và Trần Tịch ở lại, chuẩn bị chút điểm tâm tại thiện phòng, đích thân chiêu đãi thân đệ và Trần Tịch.

    Khoé miệng Tĩnh Vương khẽ nhếch, nhưng ánh mắt có chút mơ hồ. Quân Nhàn hấp tấp gẩy vài miếng cơm, liếc Tĩnh Vương nói: “Ca ca, huynh có chuyện muốn nói với đệ?”

    Tĩnh Vương dần dần bừng tỉnh từ trong suy nghĩ, bất đắc dĩ cười nói: “Thật là không có việc gì có thể giấu được đệ. Nhìn đệ phong trần mệt mỏi gấp gáp trở về nên ta muốn đợi đệ nghỉ ngơi đầy đủ rồi mới nói việc này, nhưng hiện tại cũng không giấu diếm được rồi.”

    Ông than nhẹ một tiếng, tròng mắt màu tím sẫm tràn ngập ưu sầu hiếm thấy: “Đêm qua nhận được bồ câu đưa thư của Tần Tùy Phong, nói Mẫn Nhi xảy ra chuyện ở Lệ quận.”

    Chiếc đũa đang gắp thức ăn trong tay Trần Tịch run lên, thức ăn còn chưa kịp nuốt xuống đã kinh ngạc nhìn Tĩnh Vương, giống như không tin tưởng vào tin dữ mình vừa nghe được. Quân Nhàn cũng kinh ngạc, hắn phục hồi lại tinh thần, lông mày anh khí khẽ vặn lại vào nhau bực tức nói:

    “Chuyện gì xảy ra? Thằng nhóc Tùy Phong này làm việc như nào vậy!”

    Tĩnh Vương xoa xoa mi tâm nói: “Sự việc không đơn giản. Cũng chỉ trong thời gian một cái chớp mắt Mẫn Nhi đã bị bắt đi ngay dưới mắt Tùy Phong, đến nay không rõ tung tích. Ta đã phân phó Đổng An tra tìm tất cả manh mối, phải mang Mẫn Nhi không chút tổn hao trở về.”

    “Đệ đã nói không thể cho cháu gái nhỏ đi mạo hiểm, nó vẫn còn nhỏ!”

    Quân Nhàn cầm đũa tức giận, đôi mắt trợn trừng vằn vện những tia máu, lúc này trên gương mặt vẫn luôn ôn hòa đã giăng đầy mây đen. Trần Tịch cũng lặng lẽ buông đũa cúi đầu, sợi tóc xoăn trước chán che lại đôi mắt thâm thúy của hắn, mười ngón tay thon dài nắm chặt thành quyền, dùng sức lớn đến nỗi các đốt ngón tay trở nên trắng bệch.

    Tĩnh Vương cả đêm chưa ngủ, đau đầu không thôi, không thể làm gì khác hơn là trấn an nói: “Đệ đệ, là Mẫn Nhi tự mình yêu cầu đi. An tâm, đứa nhỏ này mạng lớn.”

    “Trần Tịch, con lập tức triệu tập ba ngàn tinh binh, đợi lệnh tại giáo trường!” Quân Nhàn quệt miệng, đứng dậy sải bước ra ngoài: “Dù phải đào sâu ba thước lật tung Lệ quận ta cũng muốn tìm ra cháu gái nhỏ!” Vung tay lên, áo choàng đỏ thẫm phá vỡ trầm tĩnh trong phòng.

    * * *

    Lần tỉnh lại này, Quân Mẫn Tâm là bị lạnh mà tỉnh.

    Mở mắt ra, đập vào mắt là một địa lao giống như nhà tù. Bốn phía là tường đá xám trắng, ánh trăng tà tà nương theo song sắt nhỏ hẹp trên đỉnh đầu rơi vào phòng, mông lung trải đầy trên nền gạch đá lạnh như băng.

    Trong góc có tiếng khóc ‘hu hu’ truyền tới, Quân Mẫn Tâm xoa xoa huyệt thái dương đau buốt, thân thể mềm nhũn như sợi mì nấu chín, nàng nằm trên đất lạnh thấu xương nghỉ ngơi trong chốc lát mới có hơi sức ngồi dậy.

    “Ngươi đã tỉnh?” Trên đỉnh đầu truyền tới giọng nữ trong trẻo dễ nghe, sau đó một bàn tay trắng thuần như ngọc đưa đến trước mặt nàng, trên cổ tay gầy nhỏ còn có một sợi dây xích màu bạc vang lên những tiếng kêu đinh đương vang dội: “Bọn chúng dùng mê hương rất mạnh, ngươi cần nghỉ ngơi một lúc mới có thể khôi phục sức khỏe.”

    Giọng nữ này rõ ràng cực kì xa lạ, nhưng lại giống như gió xuân mềm mại thổi qua tuyết trắng phau, như bằng hữu nhiều năm không gặp.

    Quân Mẫn Tâm cảm thấy tay người con gái kia đang đỡ lấy thân thể mình dựa vào tường đá nghỉ ngơi. Sau đó, nàng nhìn lên trên dọc theo đôi tay ngọc mịn màng đeo xiềng xích kia.

    Toàn thân váy trắng tóc đen như mực, lông mày tựa viễn sơn, mắt như thu thủy, da trắng nõn nà. Mặt mày nàng ta khẽ cong, lúm đồng tiền như hoa, mang theo ba phần linh khí không nhiễm khói bụi nhân gian, siêu phàm thoát tục, nổi bật đứng đó. Thiếu nữ trước mặt tuối tác cùng lắm chỉ bằng Tiểu Cửu, nhưng là một tuyệt thế mỹ nhân trong trẻo.

    Đó là vẻ đẹp như tiên nhân phiêu dật kỳ ảo.

    Tiếng nghẹn ngào bốn phía không ngừng vang lên, trừ Quân Mẫn Tâm và thiếu nữ mặc áo trắng còn có mấy cô gái cũng bị bắt tới, họ ngồi trong bóng tối dùng tay áo lau đi nước mắt không ngừng rơi xuống. Còn có mấy người nhát gan, không kiềm chế được khóc ra thành tiếng, bi thương lạnh giọng hô: “Cha, mẹ… con muốn về nhà, hu hu, con sợ…”
    Quân Mẫn Tâm giơ tay lên thì thấy trên cổ tay cũng đeo sợi xích bạc, xiềng xích lạnh như băng ma xát cổ tay mềm mịn, lạnh thấu xương.

    Thần sắc Quân Mẫn Tâm nặng nề giật nhẹ sợi xích trên cổ tay thì cảm thấy cực kỳ đau nhức. Hồi lâu mới giương đôi mắt mờ mịt nhìn thiếu nữ áo trắng trước mặt, thấp giọng hỏi:

    “Cô nương có biết đây là nơi nào không?”

    “Ngươi là người ở địa phương khác cho nên không biết.” Thiếu nữ áo trắng khẽ cười xoay người lại, dải lụa buộc tóc di chuyển trong gió vẽ ra độ cong duyên dáng dưới ánh trăng. Nàng ta đứng khoanh tay dưới song sắt cửa sổ, trên dung nhan tinh xảo trải đầy ánh trăng, môi đỏ mọng cũng bị nhuộm thành màu hồng nhạt.

    “Nơi này chính là tiểu Ly cung, là hậu cung cất giấu mỹ nhân trong thiên hạ của Thái Thú Lệ quận đương nhiệm!”

    “Hậu… cung?” Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm sợ hãi cả kinh, nghi ngờ nói: “Không phải Thái Thú Lệ quận là nữ nhân sao? Muốn bắt cũng là bắt nam nhân mới đúng, chúng ta là nữ nhân đâu có liên quan gì?”

    Nữ tử áo trắng khẽ phát ra tiếng chê cười: “Lúc trước ta cũng nghĩ không ra, nhưng rất nhanh ngươi sẽ biết đáp án.”

    Ánh trăng nhợt nhạt lạnh lẽo xiêu vẹo chui vào địa lao âm u mờ mịt. Ngón tay Quân Mẫn Tâm âm thầm xoắn chặt dây xích trên cổ tay, hồi lâu mới trầm giọng nói: “Cũng chỉ là một Thái Thú, thật to gan!”

    “Thái Thú Lệ quận nguyên là nữ quý tộc họ Cơ của Ly quốc, trước đây được đích thân Khương Hoàng ban tước, nhiều đời thừa kế. Trên lý thuyết, tuy nói Lệ quận thuộc sự quản lý của Tĩnh Vương, nhưng thiên hạ không ai không biết, Cơ gia nghiễm nhiên đã xem Lệ quận là một tiểu quốc độc lập.”

    Không để ý tới những cô gái đang nức nở nghẹn ngào trong góc, thiếu nữ bạch y xinh đẹp cầm cây lúa rơi vãi trên mặt đất lên. Nàng ta ngồi dựa vào tường, một tay chống cằm nói rõ ràng từng chữ:

    “Ta nghe nói người mà Thái Thú Lệ quận đương nhiệm sùng bái nhất là nữ hoàng trước đây của Ly quốc - Quân Liên Thư, không chỉ noi theo nữ hoàng làm việc luôn luôn quả quyết tàn nhẫn, vô cớ tàn bạo, nàng ta còn trắng trợn dùng hết châu báu vàng bạc xây dựng cung vàng điện ngọc, tên hành cung cũng dùng tên tẩm cung của nữ hoàng Ly quốc trước kia, gọi là ‘tiểu Ly cung’.”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, không dám tin hỏi: “Ngươi nói Thái Thú cao quý này ái mộ bà…” Ngừng lại một chút, nàng chợt nhớ tới thân phận của mình không thể bại lộ, liền sửa lời nói: “…Ái mộ Quân Liên Thư? Vì sao?”

    Bạch y thiếu nữ nhẹ giọng cười một tiếng, âm thanh như ngọc: “Chỉ bằng việc trong người Cơ Thái Thú chảy dòng máu quý tộc thuần chính nhất Ly quốc! Mấy chục năm trước kia, Ly quốc nữ tôn nam ti, sau khi khi Ly quốc diệt vong Khương Hoàng thống nhất thiên hạ, nam tử Khương quốc tràn vào biên giới Ly quốc, những nữ nhân cao ngạo mất nước trước kia người thì chết, người thì bị thương, phần lớn còn lại đều lệ thuộc vào nam nhân Khương quốc…

    Trải qua hơn ba mươi năm đã không tìm thêm được người có dòng máu Ly quốc thuần chính nữa. Vì vậy, Cơ Thái Thú mang trong mình dòng máu quý tộc thuần chính nhất rất có tư cách để kiêu ngạo. Huống chi, nữ hoàng Ly quốc trước kia là thiên cổ nhất đế.”

    Nói đến đây, nàng ta cũng từ từ ngậm miệng, không bình luận gì nữa.

    Quân Liên Thư khi còn sống chịu hết thóa mạ của người trong thiên hạ. Bà là người tàn nhẫn hung ác nhất Ly quốc, thậm chí còn liên minh với mật thám Khương quốc vén lên cuộc chiến phản loạn, cuối cùng bà đã dùng đôi tay của mình chôn vùi muôn vàn phồn hoa trong khói lửa... Mà sau khi bà chết nhiều năm mọi người mới bắt đầu kính sợ bà.

    Lịch sử cho dù có oanh oanh liệt liệt đến đâu đi nữa cuối cùng cũng hóa thành một tiếng cười nhạt, một tiếng thở dài. Thế sự chính là như vậy.

    Suy nghĩ của Quân Mẫn Tâm trở nên rối loạn, một mặt tràn đầy nghi ngờ oán giận Thái Thú Lệ quận, một mặt phải thời thời khắc khắc đề phòng bốn phía. Cho dù không thể thoát ra khỏi hang hùm miệng sói này thì ít nhất cũng phải chống đỡ đến khi cô phụ tới cứu. Nàng phải sống trở về bên phụ thân và Trần Tịch! Nàng muốn chứng minh cho người đời, chứng minh cho chính mình:

    Quân Mẫn Tâm không còn mềm yếu nữa, không còn hèn mọn nữa!! Nàng đã trở nên mạnh mẽ, trở nên kiên cường, vô cùng kiên cường!!!!!

    Nàng nâng cổ tay tinh tế lên cẩn thận quan sát xiềng xích, suy nghĩ một lúc nàng mới nhớ ra trong lúc vô tình thúc thúc Quân Nhàn đã từng nói, dùng trâm cài tóc của nữ nhân chen vào trong ổ khóa, thêm chút kỹ xảo là mở được những chiếc khóa nhỏ bình thường.

    Khi đó Quân Nhàn còn trêu ghẹo cười nói: “Vạn nhất Mẫn Nhi bị kẻ xấu bắt đi cũng có phương pháp chạy trốn.”

    Quân Mẫn Tâm mừng rỡ: Thúc thúc liệu sự như thần!

    Nghĩ vậy nàng liền lục lọi trong búi tóc một hồi, lúc này mới phát hiện những thứ trâm ngọc đáng tiền kia đã bị lấy mất! Nàng vẫn chưa từ bỏ ý định, lại xõa tung toàn bộ búi tóc ra, nàng tìm kiếm trong đám tóc tai bù xù một lúc lâu mới thấy một chiếc châm* nhỏ, một cây châm không đáng tiền.

    *Châm: Châm dùng trong châm cứu, không phải trâm cài tóc

    Mắt nàng sáng lên, vội vàng dùng đầu nhọn của cây châm đâm vào trong lỗ khóa.

    Bạch y thiếu nữ đối diện nâng má hứng thú nhìn nàng làm đi làm lại hồi lâu mới cười hì hì nói: “Ngươi không mở được cái khóa này đâu.”

    “…..”
     
    Hamin137, ntl and Toanha123 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 21: Nguy cơ
    Quân Mẫn Tâm cảm thấy như có một chậu nước lạnh dội xuống đầu mình, nàng nâng tay áo xoa xoa cái trán đã lấm tấm mồ hôi, không cam lòng hỏi: “Vì sao?”

    “Khóa này được đặt tên là ‘ khoá Thiên Cơ’, bên trong là tầng tầng cơ quan đan xen, hoàn thành một chiếc khóa cần trải qua bảy mươi hai quy trình. Chất liệu để tạo ra chiếc khóa này là hàn thiết, không ngừng dùng đao thương thử nghiệm, nếu không có chìa khóa thì không ai có thể phá được khóa Thiên Cơ này.”

    Ngừng một lúc, thiếu nữ trấn an: “An tâm, tối nay đã qua giờ tý rồi, Cơ Thái Thú hẳn sẽ không tìm thiếu nữ tới hầu hạ.” Ý là đêm nay có thể an ổn vượt qua, nhưng ngày mai thì không có gì chắc chắn.

    Quân Mẫn Tâm im lặng để cây châm xuống, gương mặt non nớt chậm rãi ngẩng lên. Dưới ánh trăng, mái tóc rối bù càng tôn lên gương mặt tinh xảo non mịn. Nàng trầm tĩnh trong chốc lát, nhìn thẳng về phía bạch y thiếu nữ ở phía đối diện, nói:

    “Có vẻ tỷ tỷ biết rất nhiều chuyện lạ trong thiên hạ, mặc dù rơi vào miệng hùm nhưng cũng không sợ hãi, tiểu muội thật bội phục. Không biết tỷ tỷ quý tính là gì, kế nghiệp phương nào?”

    Bạch y thiếu nữ đánh giá Quân Mẫn Tâm từ trên xuống dưới, nhìn nàng vén áo ngồi xuống. Mặc dù đang ở thạch lao, tóc dài rối tung, nhưng vóc người nhỏ nhắn xinh xắn kia vẫn ẩn ẩn lộ ra một cỗ quý khí. Mặt mày trơn bóng như ngọc lộ ra kiên định và uy nghi không phù hợp với số tuổi, con ngươi đen nhánh như đầm, sâu không lường được.

    “Họ Thẩm.” Bạch y thiếu nữ khép hờ đôi mắt, bóng tối che khuất dung nhan như ngọc của nàng, chỉ có tiếng nói như oanh hót chậm rãi truyền đến: “Nghe giọng nói, ngươi hẳn là người từ Vương đô tới.”

    Đây không phải câu hỏi, mỗi câu nói của nàng ta đều toát ra mười phần tự tin. Quân Mẫn Tâm chợt cảm thấy: Thiếu nữ họ Thẩm này vô cùng thông tuệ, nàng ta có nhạy cảm sáng suốt mà người thường không có, cử chỉ cũng ung dung tự nhiên, mặc dù đang trong hiểm cảnh nhưng tâm lặng như nước! Thiếu nữ này quả nhiên không tầm thường, không biết nàng ta là địch hay bạn.

    Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm nghiêm túc, nhỏ giọng nói: “Tiểu muội họ Liễu, tên một chữ Mẫn, không biết tục danh Thẩm cô nương là gì?”

    Thiếu nữ họ Thẩm ngước mắt lên, sóng mắt lưu chuyển một tia giảo hoạt, nàng ta nâng tay áo cười ha ha nói: “Ngươi đoán xem.”

    “Thẩm cô nương!”

    “Liễu Mẫn?” Thiếu nữ họ Thẩm xì một tiếng, nụ cười từ từ phai nhạt, giống như phù dung nở rộ chậm rãi thu lại nụ hoa. Nàng ta nghiêm túc nhìn Quân Mẫn Tâm: “Ta biết đây chỉ là tên giả. Nếu ngươi không thật lòng đối đãi ta, ta cần gì phải cho ngươi biết tục danh của mình?”

    Thoáng chốc, Quân Mẫn Tâm trừng to mắt.

    Kinh ngạc chỉ trong nháy mắt, nàng lập tức trấn định lại cẩn thận suy nghĩ: Thiếu nữ này quả nhiên không đơn giản! Chẳng lẽ nàng ta đã biết thân phận mình? Không thể nào, dọc đường đi mình đã che đậy rất tốt, nhưng sao nàng ta biết đây chỉ là tên giả? Hay đã từng gặp qua?

    Một lát sau, nàng rối rắm thoáng nhìn người đối diện thì phát hiện thiếu nữ họ Thẩm đã ghé vào vách tường ngủ thiếp đi. Cánh môi nàng khẽ mở, hô hấp nhè nhẹ, cả gian phòng tràn ngập ánh trăng mờ nhạt.

    Những thiếu nữ trong góc đã ngừng khóc, họ ôm nhau ngủ say trong góc tối. Đêm dài tĩnh mịch, dưới ánh trăng mông lung, dung nhan bạch y thiếu nữ ngủ say như tịnh thủy u liên, rõ ràng không phải dung nhan tuyệt sắc nhưng lại trong sáng thoát tục. Khí chất siêu phàm thoát tục như vậy cũng khó trách bị đám tặc quan kia bắt tới nơi này.

    Ánh trăng ngả về phía Tây, Quân Mẫn Tâm thở dài một tiếng đứng dậy đi tới bên Thẩm cô nương ngồi xuống. Nàng nghiêng đầu tựa lên vách tường nhắm mắt lại, rất nhanh rơi vào mộng đẹp.

    Đêm đó, tại nơi khác trong quận, Tần Tùy Phong nôn nóng đến đỏ mắt.

    Hắn dẫn theo ảnh vệ và hạ nhân tìm khắp khách điếm mới tóm được một tên tiểu nhị vì thu dọn kim ngân nên chưa kịp chạy trốn, mà lão bản khách điếm lòng dạ đen tối đã sớm bỏ trốn mất dạng.

    Tiểu nhị mất hết hi vọng, thấy bản thân không còn đường thoát liền há miệng muốn cắn nát túi độc trong miệng. Từ Tam vội vàng chen lên ra tay nhanh như gió, trong nháy mắt nắm cằm tiểu nhị, móc túi độc dưới lưỡi ra rồi bóp nát!

    Tiểu Cửu và Tống Thập Nhất đá một cước vào đầu gối tên tiểu nhị, đè hắn ta quỳ xuống đất trước mặt Tần Tùy Phong, lạnh lùng quát hỏi: “Tiểu tặc! Ngươi bắt công chúa chúng ta tới nơi nào rồi?”

    Công chúa??!!! Tên tiểu nhị đột nhiên trừng lớn mắt, bộ dạng không sao tin được!! Hắn ta không thể ngờ chủ nhân mình vì nịnh hót Thái Thú mà bắt tiểu mỹ nhân kia đi, thì ra nàng ta là công chúa!!

    Tên tiểu nhị bị nắm chặt cằm, miệng không thể nói, chỉ có thể phát ra tiếng kêu ô ô từ trong cổ họng. Tần Tùy Phong phất phất tay, hạ nhân áo xám bên cạnh hất tay thả tên tiểu nhị ra.

    Tiểu nhị bị dọa sợ cúi đầu run rẩy quỳ trên mặt đất, hồi lâu vẫn không nói được một chữ hoàn chỉnh.

    Hạ nhân áo xám lạnh lùng nói: “Nói ra kẻ chủ mưu phía sau, tha cho ngươi tội chết!”

    Tên tiểu nhị run giọng nói: “Tiểu nhân chỉ là người làm việc vặt, từ trước tới nay, lão bản khách điếm này đến vô ảnh đi vô tung, chuyện của ông ta tiểu nhân hoàn toàn không biết!”

    “Không biết?” Tần Tùy Phong đỏ mắt, khóe miệng ưu nhã cong lên thành nụ cười túc sát. Hắn mỉm cười liếc ba ảnh vệ, nói: “Chắc hẳn ba người các ngươi biết không ít cách làm cho người ta sống không bằng chết. Theo ta thấy, không bằng bắt đầu từ đơn giản, trước tiên đánh hắn đứt từng kinh mạch, sau đó nghiền nát từng tấc xương cốt tứ chi hắn, đánh thành bùn nhão.”

    “Nhưng… Ngàn vạn, ngàn vạn lần không được để hắn ta chết.” Tần Tùy Phong ưu nhã đứng dậy, nụ cười trên khóe miệng càng thêm lạnh lẽo.

    Chỉ chốc lát sau, sau lưng truyền tới tiếng kêu thảm thiết như heo bị chọc tiết.

    Tần Tùy Phong thu lại nụ cười, xoay người đẩy cửa. Trong phòng, một vị thư sinh trẻ tuổi áo lam đứng chắp tay, Tần Tùy Phong nhận ra đây chính là Trì Thư đại nhân Đổng An.
    Nghe thấy tiếng bước chân, Đổng An vội vàng xoay người vái chào: “Tần đại nhân.”

    Tần Tùy Phong ngồi xuống ghế, mệt mỏi nói: “Có tin tức gì sao?”

    Đổng An nói: “Nhân sĩ Nhạc thành Lý Lưu Vân vốn có danh xưng Thiên Diện công tử. Nghe Tiểu Cửu nói người tới đã dịch dung thành bộ dáng đại nhân để bắt công chúa, thuộc hạ cho rằng người này hẳn là Lý Lưu Vân.”

    “Ngươi chắc chắn chứ?” Tần Tùy Phong cau mày: “Mẫn Tâm là công chúa cao quý, là vương tử Tĩnh quốc, tuyệt không thể có sơ xuất!”

    “Thái Thú yêu thích mỹ sắc, Lý Lưu Vân này lại muốn mưu cầu quyền chức từ Cơ Thái Thú nên cùng đám người lang sói ngu muội cướp bắt mỹ sắc. Công chúa sinh ra đã xinh đẹp, nhất định lúc vào quận đã bị đám tặc nhân này chú ý. Đêm trước đám lang sói này chưa bắt được nên lúc này mới để Thiên Diện công tử dịch dung thành bộ dáng Tần đại nhân bắt công chúa đi.”

    Đổng An vừa nói xong, ngoài cửa liền truyền tới tiếng gõ cửa của hạ nhân áo xám.

    “Đại nhân, tên tiểu nhị kia đã khai.”

    “Như thế nào?”

    “Hắn nói chủ khách điếm này họ Lý, là tâm phúc được Thái Thú phái xuống, đặc biệt cho phép hắn cướp tài bắt sắc. Những mỹ nhân bị bắt đi đều được đưa đến dinh thự của Thái Thú - tiểu Ly cung.”

    “Lý Lưu Vân, Thái Thú, tiểu Ly cung.” Tần Tùy Phong gõ bàn cười lạnh một tiếng, cắn răng nói:

    “Ngàn tính vạn tính thế nhưng lại không tính tới điểm này, gan chó của cẩu tặc họ Cơ này thật lớn!”

    Một lúc sau, từ ngoài cửa truyền tới âm thanh của Từ Tam: “Bẩm đại nhân! Nhận được mật hàm từ Vương đô, Đại Tướng quân đã tụ họp ba ngàn tinh binh, suốt đêm đi đường tới Lệ quận!”

    “Nhị ca tới?” Tần Tùy Phong mừng rỡ, trầm giọng nói: “Ba ảnh vệ nghe lệnh!”

    Ba bóng đen lập tức vùn vụt phi thân vào, quỳ trên mặt đất ôm quyền nói: “Có thuộc hạ!”

    “Các ngươi lập tức lẻn vào tiểu Ly cung âm thầm truy tìm công chúa, nhất định phải bảo hộ công chúa an toàn! Nếu không phải vạn bất đắc dĩ không cho phép bứt dây động rừng, chờ lệnh ta!”

    Ba ảnh vệ lĩnh chỉ, bóng người chợt lóe, lập tức thi hành mệnh lệnh.

    “Hà Tẩu!”

    Hạ nhân áo xám cung kính ôm quyền: “Có ty chức!”

    Tần Tùy Phong nói: “Tra toàn bộ lai lịch Thái Thú Lệ quận, cùng với bố trí binh lực, thời gian binh lính thay phiên canh gác cho ta! Trước giờ tý đêm mai quay về phục mệnh! Đổng An, ngươi ở lại tiếp đón nhân mã nhị ca cùng ta.”

    “Thuộc hạ hiểu.”

    Trăng khuyết treo cao, lạnh lẽo như nước. Ngày mai nhất định sẽ có sóng lớn, mưa gió mịt mờ.

    * * *

    Quân Mẫn Tâm tỉnh dậy thấy ánh rạng đông dần dần lóe sáng hắt vào trong thạch lao qua khe cửa sổ chật hẹp, sau đó lại chậm rãi nghiêng về phía Tây. Khi màn đêm buông xuống lần nữa, trong lòng nàng ngày càng nóng nảy. Thái Thú Lệ quận nổi danh tham tài háo sắc, chỉ sợ tối nay không thoát khỏi kiếp nạn này rồi.

    Màn đêm đen tối cắn nuốt tất cả, bên ngoài thạch lao chợt truyền tới những tiếng vang thô lỗ, ánh sáng màu cam từ cây đuốc dọc theo thông đạo chật hẹp chậm rãi tới gần. Vài thiếu nữ trong thạch lao lập tức núp vào góc tường, phát ra âm thanh run run nhỏ vụn.

    “Thẩm cô nương…” Quân Mẫn Tâm cảnh giác ngồi dậy, kêu một tiếng thật thấp.

    Không để ý tới Quân Mẫn Tâm đang lo lắng, thiếu nữ họ Thẩm chỉ lẳng lặng tựa vào tường nghỉ ngơi, hai chân xếp bằng đôi mắt nhắm lại, bộ dáng thoải mái lạnh nhạt, yên tĩnh giống như một pho tượng Phật tĩnh tọa tại tuyết liên.

    Có lẽ chịu ảnh hưởng bởi thiếu nữ họ Thẩm nên căng thẳng trong lòng Quân Mẫn Tâm đang căng như trăng tròn cũng chầm chậm thả lỏng. Nàng cúi đầu xuống tận lực dùng mái tóc đen che khuất gương mặt, sau đó len lén quan sát người tới thông qua khe hở giữa các sợi tóc.

    Người tới là mười mấy binh sĩ trang bị đao kiếm, tay cầm bó đuốc, y phục vệ binh, xem ra là tay sai của Thái Thú. Một hồi âm thanh mở khóa sột soạt đi qua, năm sáu hán tử cao lớn đi vào vươn bàn tay như dã thú tóm lấy mấy nữ hài thảm thương trong góc, thô bạo quát:

    “Đứng lên, đứng lên! Đi theo bọn ta!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 22: Cơ linh
    Nhóm thiếu nữ vô cùng hoảng sợ thét chói tai, vặn vẹo trốn tránh, vừa khóc nức nở vừa đứt quãng cầu xin tha thứ. Một hán tử khôi ngô có vẻ là thủ lĩnh bị tiếng khóc làm cho phiền lòng liền bóp cổ một thiếu nữ đang không ngừng gào thét, gã dễ dàng nhấc bổng nàng ta lên giống như xách gà sau đó trở tay cho nàng ta hai ba cái bạt tai, miệng quát mắng:

    “Mẹ con kỹ nữ thối! Khóc nữa lão tử sẽ làm các ngươi ở chỗ này! Tất cả không muốn chết thì đàng hoàng lại một chút cho ta!”

    Dứt lời, gã ném thiếu nữ khóc tới hoa lê đái vũ xuống đất giống như ném bao cát, nàng ta ‘bịch bịch’ lăn mấy vòng trên mặt đất, búi tóc rối loạn dính rơm rạ, nàng ta chống thân thể miễn cưỡng ngồi dậy, khàn giọng thở gấp mấy tiếng rồi ho ra hai ba ngụm máu.

    Ngay lập tức cả thạch lao trở nên an tĩnh, nhóm thiếu nữ cũng không dám tiếp tục khóc rống nữa, chỉ trợn to hai mắt che miệng chặn lại tiếng thét chói tai từ trong cổ họng, cả người run lên bần bật.

    Mắt sói của gã hán tử cường tráng đảo qua, đưa tay chỉ Quân Mẫn Tâm và Thẩm cô nương, lạnh lùng nói: “Ngươi, còn ngươi nữa! Đứng lên!”

    Lông mi Thẩm cô nương run rẩy giống như cánh bướm, nàng mở mắt ra, trong mắt là một mảnh trong trẻo như nhìn thấu cõi hồng trần. Tựa hồ nàng hơi cong môi cười cười, sau đó kéo xiềng xích ‘leng keng’ trên cổ tay tự giác đi tới.

    Quân Mẫn Tâm chậm rãi buông lỏng nắm tay, không chớp mắt giấu cây châm vào trong tay áo, lúc này mới cúi đầu ngoan ngoãn đứng lên.

    Nàng tiến tới đứng bên cạnh Thẩm cô nương.

    “Áp xuống đi rửa mặt chải đầu sau đó mang tới tẩm cung Thái Thú!”

    Tám thiếu nữ rửa mặt trong tình cảnh bi thảm, cùng thay đổi toàn thân váy sa mỏng, tóc buộc lỏng sau ót. Sau đó, một phụ nhân lại xích chân tay các nàng một lần nữa. Hai mắt bị vải đen che kín, Quân Mẫn Tâm giống như người mù cái gì cũng không nhìn thấy, trong tiếng thúc giục và tăm tối không biết bị đưa đi nơi nào.

    Dải lụa đen che mắt được tháo xuống, ánh nến làm mắt Quân Mẫn Tâm đau nhói, nàng đưa tay che mắt trong chốc lát mới thích ứng được ánh sáng. Ngay khi thấy rõ xung quanh nàng liền kinh ngạc.

    Đây là một tẩm cung vô cùng lộng lẫy xa hoa: Trần nhà ngói lưu ly, dưới chân là đá thanh ngọc, dạ minh châu trên đỉnh đầu, bàn ghế gỗ lim chạm hoa, tấm đệm thêu đủ loại hoa Thục quốc, trướng phù dung nhẹ nhàng khép lại, lụa mỏng khắp nơi. Màn trướng đính tơ vàng, phấn hồng trên kệ sứ men xanh, huyết ngọc lung linh trên bàn, mền Tây Vực, san hô noãn ngọc hai bên, trên vách tường là Thiên Ngoại Phi Tiên. Rường cột chạm trổ nạm vàng khảm ngọc, giữa tẩm điện bày một bức bình phong vàng Bách Điểu Triêu Phượng như thực như ảo, phảng phất như chốn bồng lai tiên cảnh, vô cùng xa hoa lãng phí!

    Ánh nến hòa cùng dạ minh châu làm ánh sáng càng trở nên chói mắt, các loại châu bảo khéo léo tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Tại nơi này, mỹ nhân cũng sẽ trở nên ảm đạm phai mờ, tự ti mặc cảm.

    “Tiểu Ly cung này còn hơn đại Ly cung năm đó của nữ hoàng.”

    Bên tai truyền tới một tiếng than thở thật thấp, Quân Mẫn Tâm quay đầu nhìn lại, không biết Thẩm cô nương đã đứng cạnh nàng từ lúc nào. Nhìn lại xung quanh một chút thì thấy sáu thiếu nữ còn lại vẫn đang ngơ ngác đắm chìm trong mộng cảnh do muôn nghìn trân bảo xây đắp, hoàn toàn không biết bản thân đang ở nơi nào.

    “Nếu có thể gả vào nơi này, có chết cũng đáng!” Một thiếu nữ váy xanh mặt trái xoan cảm khái.

    Những lời này giống như giọt nước rơi vào vào dầu sôi, ‘tõm’ một tiếng vang vọng kịch liệt. Những thiếu nữ khác cũng quên mất bi thương và nguy hiểm ban đầu, nhìn nhìn châu báu đầy rẫy trước mắt ríu rít tán thưởng, nằm mộng giữa ban ngày được gả vào quận phủ.

    Đúng lúc này, sau tấm bình phong Bách Điểu Triêu Phượng khổng lồ chợt truyền tới âm thanh của nam nhân trẻ tuổi lười biếng: “Xem ra các nàng vô cùng hài lòng tẩm cung của ta.”

    Âm thanh vô cùng trầm thấp mị hoặc, dễ nghe nhưng cũng đầy nguy hiểm, giống như tơ nhện dây dưa đi vào lòng người.

    Nam nhân sau tấm bình phong dường như vẫn ở đó quan sát phản ứng của các nàng, hồi lâu mới nhẹ giọng cười nhạo nói: “Nghe Lý Lưu Vân nói tối nay đưa tới hai tiểu mỹ nhân rất thú vị, ừm, để ta cẩn thận nhìn một chút.”

    Dứt lời, một bóng dáng thon dài từ trên giường êm đứng lên, chậm rãi đi ra từ sau tấm bình phong.

    Hồng y như lửa, phát quan như mực, tròng mắt đen yêu mị. Ánh nến ấm áp hắt lên gương mặt hắn tầng tầng ánh sáng, bóng tối hắc ám dần dần bị bức lui lộ ra gương mặt thập phần tinh xảo: Mày đen như mực, mắt phượng hẹp dài, mũi như tuyết, môi mỏng đỏ ửng, toàn thân áo dài lưu vân đỏ thẫm, tóc đen áo đỏ càng nổi bật nước da trắng hơn tuyết, gương mặt như ngọc, toàn thân tản mát ra một loại diễm lệ không thuộc về nam nhân.

    Cho dù trong lòng đã suy đoán nghìn lần, chuẩn bị đủ thứ, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn không khỏi sửng sốt. Nàng thật không ngờ: Thái Thú Lệ quận là nam nhân! Hơn nữa còn là một nam nhân trẻ tuổi cực kì xinh đẹp!!!

    Đúng, không phải tuấn mỹ. Trừ ‘mỹ lệ’ Quân Mẫn Tâm không tìm được từ ngữ hoa mỹ nào để hình dung nam nhân hồng y như lửa trước mặt này, cho dù đứng giữa tiểu Ly cung đầy ắp trân bảo, hắn vẫn chói mắt nhất, rực rỡ nhất!

    Vô cùng chói mắt, giống như ánh mắt vừa tiếp xúc bóng dáng của hắn liền bị thiêu đốt!

    “Sao các nàng đều ngây ngốc hết rồi? Trước đừng vội kinh ngạc, trò hay còn chưa bắt đầu.” Người nọ phất tay ra hiệu để hạ nhân mang bình phong ra ngoài, hắn nghiêng người dựa vào giường êm Tương Tú , khóe miệng khẽ kéo lên nụ cười châm biếm: “Trước xin tự giới thiệu, bản quan họ Cơ, tên một chữ Linh, là Đệ Tam Đại thừa kế Thái Thú Lệ quận…” (Tương Tú: hàng thêu Hồ Nam).

    Chuyện gì xảy ra vậy? Nam nhân này không phải Cơ thị!!!! Quân Mẫn Tâm lòng đầy nghi ngờ: Hắn ta là ai? Là nhi tử Cơ thị sao? Vậy Thái Thú Cơ thị đâu rồi?
    Đang suy nghĩ miên man, Thái Thú hồng y được gọi là Cơ Linh vung tay một cái gọi hạ nhân ngoài điện tiến vào, hắn ta nhếch miệng nở một nụ cười khó lường: “Mở tiệc, tấu nhạc! Bổn quan muốn cùng các tiểu mỹ nhân nói chuyện thật tốt.” Khi nói tới mấy chữ cuối hắn ta cố ý nhấn mạnh, tròng mắt đen quét qua đám thiếu nữ như những con dê chờ bị làm thịt, ánh mắt uyển chuyển quét khắp phòng.

    Rất nhanh có người mang mấy chiếc án kỷ làm bằng gỗ lim đến, phía trên trừ bỏ rượu thịt thì không có gì cả. Tiếp đó, một nhóm nhạc công đi vào, người ôm tỳ bà, người ôm đàn cổ, âm nhạc réo rắt vang lên, vừa đàn vừa hát.

    Nhóm người Quân Mẫn Tâm bị cưỡng chế ngồi cạnh án kỷ, trước mặt mỗi người là một bàn thịt lớn tỏa ra khí nóng béo ngậy. Các thiếu nữ ồn ào nhíu mày, Quân Mẫn Tâm ăn không quen đồ đầy dầu mỡ nên cảm thấy buồn nôn.

    “Đây vốn là mỹ thực của bản quan, thịt luộc.”

    Cơ Linh lười biếng dựa trên giường, giống như một con dã thú nguy hiểm xinh đẹp, khóe miệng dịu dàng cười nói: “Đặc biệt chuẩn bị vì chư vị mỹ nhân, tâm ý bổn quan, mong các vị nể mặt.”

    Nhóm thiếu nữ mờ mịt nhìn nhau, không người nào động đũa. Thấy vậy, khóe miệng Cơ Linh cười càng dịu dàng, quả thật dịu dàng tới mức có thể chảy ra nước: “Mỹ nhân nào nể mặt ăn nhiều thịt, ta liền cưới người đó làm thê, để nàng tận hưởng vinh hoa phú quý cả đời, thế nào?”

    Vừa dứt lời, thiếu nữ mặt trái xoan và thiếu nữ phắt phượng mày liễu không kịp chờ đợi cầm đũa gắp thịt lên miệng cắn. Bốn thiếu nữ khác do dự trong chốc lát, cũng cầm đũa lên chọc chọc miếng thịt luộc nóng hổi to lớn đầy dầu mỡ, cau mày miễn cưỡng cắn mấy cái.

    Quân Mẫn Tâm thật sự không có khẩu vị, ngẩng đầu nhìn Thẩm cô nương phía đối diện, chỉ thấy Thẩm thị cũng nhìn mình, ánh mắt phức tạp.

    Cơ Linh bên kia hứng thú nhìn phản ứng của các mỹ nhân, chợt hì hì bật cười, sau đó tiếng cười ngày càng lớn, càng lúc càng lớn, cuối cùng vừa cười vừa vỗ ngực liên tục, phát quan phân tán giống như nhìn thấy tình cảnh buồn cười nhất thiên hạ. Tóc dài đen nhánh như những con rắn quanh quẩn trong biển máu hồng y, vô cùng mị hoặc yêu dã.

    “Ha ha ha ha!”

    Tiếng cười vang lên hòa với tiếng cầm sắt vô cùng quỷ dị, tay áo giống như con bướm đỏ tung bay, hắn cười càng thêm trắng trợn. Các thiếu nữ không khỏi dừng đũa nhìn hắn, bị hành động của hắn làm cho ù ù cạc cạc không hiểu ra sao.

    Cơ Linh chợt ngừng cười, sắc mặt dùng tốc độ thật nhanh trở nên âm trầm, dịu dàng trong mắt trở thành âm độc.

    Sắc mặt biến hóa thật nhanh, Quân Mẫn Tâm chưa từng gặp qua kiểu người thay đổi thất thường như vậy!

    Cơ Linh duỗi ra năm ngón tay thon dài trắng nõn, tỉ mỉ chỉnh sửa dạ minh châu, móng tay mượt mà xinh đẹp được bảo dưỡng vô cùng tốt. Hắn chậm rãi lạnh giọng nói: “Quên nói cho các nàng, thịt trong chén… Là thịt người.” Dừng một chút hắn lại cười khanh khách: “Là những người trải qua buổi tối tốt đẹp của ngày hôm qua cùng ta, thịt trên người mỹ nhân nhé! Ha ha ha! Bổn quan giết các nàng ta, cắt thành khối ném vào trong nồi nấu chín để các nàng ăn! Ha ha ha…”

    Yên lặng…

    Mấy thiếu nữ đang ngồi ăn thịt đầu tiên là sửng sốt không dám tin, sau đó gương mặt lập tức biến sắc, ‘ọe’ một tiếng nôn ra ngoài, thậm chí còn móc cổ họng mình vừa nôn ọe vừa tuyệt vọng khóc lóc.

    Nỗi tuyệt vọng của các thiếu nữ càng kích thích dục vọng tàn ác của Cơ Linh, hắn vừa cười lớn vừa hung ác nói: “Đều đã ăn xong! Ăn liền thả các nàng đi, người nào không ăn, ngày mai liền nấu người đó!”

    Quân Mẫn Tâm không khống chế được toàn thân run rẩy, nàng đã hiểu: Nam nhân trước mặt này, không chỉ là kiệt tác hoàn mỹ nhất của trời cao, mà còn là tác phẩm thất bại nhất! Hắn có dung mạo như tiên, nhưng nội tâm lại như ác quỷ rắn rết!

    Một người nguy hiểm, một mỹ nhân độc ác không nói lý lẽ! Hắn lấy việc phá hủy toàn bộ tươi đẹp của thế gian làm thú vui!

    Nam nhân kia vẫn cười to, tựa như đóa anh túc nở rộ: “Ai dám ăn liền thả người đó, không ai dám ăn sao?”

    Chợt, âm thanh đôi đũa chạm vào chén truyền đến. Mặc dù rẩt nhỏ, nhưng vẫn truyền vào tai mọi người một cách rõ ràng.

    Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu nhìn lại không khỏi ngây người – là Thẩm cô nương! Thiếu nữ siêu phàm thoát tục tựa thiên tiên đang cầm đôi đũa gắp miếng thịt làm người ta chán ghét đưa vào trong miệng, dây xích trên cổ tay bị kéo phát ra âm thanh leng keng vang dội.

    Cơ Linh dừng cười, bốn phương vô cùng im ắng, không ai dám nói chuyện, chỉ có tiếng đàn từ từ vang vọng cùng với âm thanh chiếc đũa của Thẩm cô nương va vào chén.

    Sắc mặt Thẩm cô nương lạnh như nước, nuốt vài miếng thịt liền để đũa xuống, nhẹ giọng cười chắp tay hành lễ với Cơ Linh: “Đa tạ ý tốt của Thái Thú!”

    Ánh mắt Cơ Linh gắt gao giằng co trên mặt thiếu nữ họ Thẩm, dường như muốn từ dung nhan xinh đẹp trong trẻo của nàng tìm ra một tia cảm xúc chán ghét hoặc sợ hãi. Trầm mặc hồi lâu, hắn không thay đổi sắc mặt hỏi: “Như thế nào?”

    Thiếu nữ họ Thẩm ngước mắt cười một tiếng, nói từng chữ rõ ràng: “Hơi nhạt, thêm chút muối sẽ ngon hơn.”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 23: Chỉ mành treo chuông
    Sắc mặt Cơ Linh âm trầm, hắn nhìn chằm chằm Thẩm cô nương hồi lâu, không biết đang nghĩ gì. Trong ánh nến chập chờn, áo bào màu đỏ của hắn càng thêm thâm trầm áp bách.

    Bỗng nhiên hắn cười phá lên, mị nhãn như yêu. Hắn chậm rãi ngồi dậy, ngón tay thon dài nâng lên chỉ Thẩm thị: “Tốt, đêm nay sẽ lưu nàng lại. Ta thích mỹ nhân có đảm lược!” Hắn ha ha cười nhẹ, vỗ tay tán thưởng nói: “Người tới, mang kiếm của ta ra đây! Đêm nay bản quan nên vì chúng mĩ nhân múa kiếm một phen!”

    Một thị nữ khom người dâng lên một thanh trường kiếm, Cơ Linh tiếp nhận, tiếp theo hắn rút kiếm ra khỏi vỏ kéo thành một đường kiếm hoa thập phần xinh đẹp. Hắn tung người nhảy một cái, từ trên giường nhảy đến giữa điện, giày đen không nhiễm một hạt bụi nhẹ nhàng chạm đất. Hàn quang qua đi, kiếm vũ như gió, trong khoảnh khắc này, gió lay động tay áo lửa đỏ tung bay, như một đóa hồng liên chói lòa được tôi đúc trong liệt hỏa.

    Quân Mẫn Tâm không thể phủ nhận, kiếm vũ của Cơ Linh vô cùng tự nhiên xinh đẹp, nhìn dáng dấp tuyệt không phải vật trong ao, công lực này chắc chắn không kém Trần Tịch. Tóc đen dán trên huyết bào tạo nên sự diêm dúa lẳng lơ, kiếm phong lướt nhẹ, ánh nến run rẩy chập chờn trong gió. Quân Mẫn Tâm đang chìm đắm trong rung động do Cơ Linh mang lại bỗng cảm thấy có người khẽ lôi kéo ống tay áo mình.

    Nàng tỉnh táo lại, quay đầu thì thấy Thẩm cô nương đang thừa dịp Cơ Linh không chú ý, len lén chuyển qua ngồi cạnh mình, miệng há ra khép lại nói gì đó.

    Vì âm thanh quá nhỏ, Quân Mẫn Tâm đành phải nghiêng đầu. Sắc mặt Thẩm cô nương nghiêm trọng, ánh mắt vừa chăm chú nhìn Cơ Linh đang múa kiếm, vừa thấp giọng lặp lại lần nữa.

    “Phát châm… Đưa phát châm của ngươi cho ta… Mau!!”

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới nghe rõ. Trong lúc tắm rửa thay quần áo, để phòng ngừa nhóm cung phụ lục soát ra phát châm mang theo nên nàng đã giấu nó dưới đáy giày thêu, nhỡ gặp phải tình huống nguy hiểm cũng có thể phòng thân. Quân Mẫn Tâm ngồi ngay ngắn, do dự một lúc, nàng cắn răng, tay trái không động tĩnh sờ sờ phía sau giày thêu hoa, vân vê một chỗ hơi nhô lên, sau đó từng chút từng chút rút phát châm ra, nhanh chóng đặt vào lòng bàn tay Thẩm cô nương.

    Dây xích bạc trên cổ tay nhẹ vang lên, lúc này Quân Mẫn Tâm mới phát giác bản thân khẩn trương tới mức mồ hôi lạnh ướt sũng người.

    Bỗng kiếm quang rung lên, Quân Mẫn Tâm cảm thấy kiếm quang rét lạnh, Cơ Linh dừng động tác nở nụ cười quỷ dị âm trầm nhìn về phía này.

    Quân Mẫn Tâm cả kinh! Còn chưa kịp suy nghĩ có phải mình và Thẩm cô nương làm việc mờ ám bị phát hiện hay không thì đã thấy thiếu nữ mặt trái xoan bên cạnh sững sờ lau cổ, con ngươt chợt co rút nhanh, tiếp đó, một dòng máu sền sệt đỏ thẫm phun ra từ cần cổ thon mịn của nàng ta, máu tươi bắn ra bốn phía!

    Kiếm pháp nhanh chóng ngoan tuyệt!

    Thiếu nữ kia trừng lớn mắt, còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra đã thét chói tai, thân thể vô lực ngã về phía trước co quắp mấy lần trong vũng máu, cuối cùng không còn động tĩnh.

    Quân Mẫn Tâm ngồi gần đó bị máu nóng văng khắp người. Nàng cả kinh ngã về phía sau, cả người không ức chế được run rẩy, hàm răng va vào nhau.

    “Ta thích âm thanh máu phun ra từ cổ, dễ nghe giống như tiếng gió vậy!” Cơ Linh cực kì hưng phấn cười lên, sau đó hắn dùng tay áo che miệng chỉ lộ ra phượng nhãn hẹp dài mang theo tàn nhẫn sảng khoái. Hắn kéo dài giọng điệu lười biếng ưu nhã nói: “Máu tươi nhuộm trên thảm lông Ba Tư thượng đẳng giống như một đóa mẫu đơn tươi đẹp… Thật đẹp!”

    Bốn phía truyền tới tiếng thét hoảng sợ chói tai của các thiếu nữ, thậm chí còn có vài người giùng giằng bò dậy, bất chấp tất cả chạy ra bên ngoài. Quân Mẫn Tâm vẫn không nhúc nhích, thứ nhất là bị một màn máu tanh vừa rồi hù dọa, thứ hai, nàng biết rõ nếu giờ phút này chạy trốn tuyệt không có đường sống.

    Quả nhiên, kiếm quang vừa lóe, tiếng kêu thảm thiết liên mên! Trong giây lát, năm thiếu nữ còn chưa kịp chạy ra khỏi cửa điện đã ngã nhào xuống đất, từng thi thể bị nhuộm đỏ trong vũng máu.

    Cơ Linh nâng kiếm xoay người, hắn cười nham hiểm nhìn chằm chằm Quân Mẫn Tâm. Quân Mẫn Tâm bị nhìn đến khiếp đảm, biết kế tiếp sẽ đến lượt mình. Võ công Cơ Linh cực kỳ lợi hại, mình nhất định không thể đánh thắng hắn, chỉ có thể nghĩ biện pháp trì hoãn thời gian chờ cô phụ tới cứu. Làm thế nào, rốt cuộc phải làm thế nào?!!

    Cơ Linh đi từng bước từng bước về phía nàng, lúc này mồ hôi Quân Mẫn Tâm rơi như mưa, tứ chi cứng ngắc, máu bị đông cứng, nhưng suy nghĩ lại nhanh chóng chuyển động! Đúng lúc Cơ Linh giơ thanh trường kiếm lạnh lẽo lên thì nàng không phục kêu to:

    “Ngươi không thể giết ta!”

    Cơ Linh dừng lại theo bản năng, nghi ngờ nói: “Vì sao?”

    Câu nói ‘bởi vì ta là công chúa Tĩnh quốc’ thiếu chút nữa bật thốt lên! Nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn kịp cắn chặt răng vào phút cuối, nuốt câu nói này xuống cổ họng. Bây giờ chưa biết được Cơ Linh có phải tay chân của Khương Hoàng hay không, bằng hữu chưa phân, vả lại người này thay đổi thất thường, trong thời khắc nguy hiểm này tuyệt không thể bại lộ thân phận!

    Khẩn trương cực độ qua đi, Quân Mẫn Tâm dần dần ổn định tâm trạng, không sợ hãi nữa. Suy nghĩ: Là người đã từng trải qua cái chết, còn có cái gì đáng sợ nữa đây?

    Quân Mẫn Tâm cúi đầu bật cười một tiếng như là tự giễu. Tiếp theo nàng nâng mắt, nhìn thẳng Cơ Linh, giọng nói khí phách giống như ngọc châu rơi xuống:

    “Ta có thể gảy tỳ bà, rất dễ nghe!” Ngón tay ngọc khẽ chỉ nhạc công mặc váy xanh đang gảy đàn tỳ bà nơi xa, vang vang nói: “Ta biết một tuyệt khúc không gì sánh được, có thể gảy dễ nghe hơn nàng kia vạn lần! Nguyện tấu vì quân!”

    Nhạc công mặc váy xanh cả kinh, tỳ bà phát ra âm thanh như tiếng xé lụa sau đó im bặt. Nhạc công kia cúi đầu, mười ngón tay không nhịn được khẽ run rẩy.

    Một mảnh yên lặng, giống như đang đợi bản án sinh tử.

    “Giọng điệu thật cuồng vọng.” Nét mặt Cơ Linh không đổi, hờ hững nhìn nàng, giọng nói ưu nhã gần như tàn khốc truyền đến: “Nhưng vậy thì thế nào? Ta không cần.”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên! Nhạc công mặc váy xanh giống như nghe được xá lệnh, thở phào nhẹ nhõm một cách rõ ràng.

    Cơ Linh nâng kiếm lần nữa, khóe miệng hắn nâng lên nụ cười quỷ quyệt. Nội tâm Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng, vào giây phút nguy cơ chưa từng có này, tất cả dũng khí và mưu trí nàng tích góp từng chút một chợt bắn ra, phun trào khát vọng sinh tồn!

    Thật vất vả mới sống lại, thật vất vả mới tìm về những thứ đã bỏ lỡ, sao nàng có thể chết ở chỗ này??!!! Phải tiếp tục sống, dùng hết tất cả để tiếp tục sống!!

    “Ta biết bí mật của Quân Liên Thư!”

    Trong phút chốc nàng liền nhớ lại câu nói của Thẩm cô nương, nữ hoàng Quân Liên Thư là người mà Thái Thú Lệ quận đương nhiệm sùng bái nhất! Quân Mẫn Tâm được ăn cả ngã về không, nàng đứng bật dậy đón nhận trường kiếm của Cơ Linh, trong đôi mắt to đen như mực là quyết tuyệt sinh tử, nàng dùng hết tất cả khí lực vang vang nói: “Ta biết rõ Quân Liên Thư chưa chết!”

    Thẩm cô nương kinh ngạc ngẩng đầu nhìn nàng, nét mặt khẽ động.

    Đôi mắt Cơ Linh thoáng qua tia khiếp sợ. Vào giờ khắc này ánh sáng lạnh lẽo chiếu rõ cặp mắt đen láy xinh đẹp của thiếu nữ, kiếm phong xẹt qua mặt nàng, cắt đứt một sợi tóc đen, bồng bềnh rơi xuống đất.

    Cơ Linh tức giận nói: “Ta đã lật nát chính sử, dã sử của Ly quốc nhưng chưa từng thấy qua đoạn nào như vậy. Ngươi thật to gan, dám bịa đặt chuyện Quân Liên Thư để lừa gạt ta!!”

    Nghe câu nói của hắn, Quân Mẫn Tâm biết mình thành công rồi! Quả nhiên Cơ Linh này sùng bái bà nội một cách không bình thường, không chỉ bắt chước tác phong làm việc khắp nơi, ngay cả cách ăn mặc cũng giống Quân Liên Thư như đúc!

    Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm không chỉ không sợ hãi, ngược lại còn nở nụ cười nhạt một cách thoải mái, nàng kiên cường đứng đó, chữ nào cũng là châu ngọc: “Ba mươi hai năm trước, người chết trong trận lửa lớn tại Chiêu Dương điện không phải là Quân Liên Thư! Dưới sự hộ tống của Nhan Vương Gia, Quân Liên Thư đã bí mật xuất cung trốn ra bên ngoài…”
    “Không thể nào!” Con ngươi của Cơ Linh chợt co rút lại, lần đầu tiên hắn lộ ra bộ dáng khiếp sợ, nét mặt trẻ con khiến hắn nhiều thêm mấy phần ngây thơ của thiếu niên: “Không có khả năng! Nữ nhân như Quân Liên Thư nên chết trong ngọn lửa cháy bừng bừng, sao có thể tham sống sợ chết!”

    Quân Mẫn Tâm cười nhẹ trong lòng: “Thái Thú đại nhân muốn nghe chuyện xưa, hay vẫn muốn giết ta?”

    Cơ Linh cắn cắn môi, hắn vứt kiếm trong tay đi, từ trong kẽ răng nặn ra một chữ: “Nói!!” Lại ngoắc ngoắc tay với Thẩm thị vẫn trầm mặc nãy giờ, ra lệnh: “Tới lau sạch máu trên tay cho ta, bẩn rồi!”

    Thẩm thị cúi đầu, lặng lẽ đi tới bên cạnh Cơ Linh ngồi xổm xuống. Nàng dùng tay áo trắng noãn lau chùi ngón tay thon dài xinh đẹp như bạch ngọc của Cơ Linh.

    Quân Mẫn Tâm hắng giọng uyển chuyển nói: “Ngày mất nước ấy, Nhan Vương Gia cứu Quân Liên Thư từ trong ngọn lửa lớn, bí mật đưa bà xuất cung. Vương đô Ly quốc sụp đổ, Nhan Vương Gia chưa đền nợ nước xong đã cắt đứt yết hầu phá hủy cuống họng, Khương Hoàng cảm động cho sự trung liệt này nên để ông cao chạy xa bay, không trách lỗi xưa. Nhan Vương Gia tìm được nơi ẩn núp của Quân Liên Thư, hai người khám phá hồng trần, rối rít ẩn trốn nơi núi rừng…”

    Cơ Linh nghe đến nhập thần, vội vàng nghiêng thân mình về phía trước, có chút cấp bách hỏi: “Ngươi có biết bọn họ quy ẩn nơi nào không? Hiện nay vẫn tiếp tục an ổn?”

    Quân Mẫn Tâm im lặng trong chốc lát, thầm nghĩ Quân Liên Thư đã qua đời vào sáu năm trước, chỉ sợ kiếp này ngươi không thể thấy được người mà ngươi ái mộ nhất!

    Nàng há miệng, đang định nói cho hắn biết chân tướng thì thấy vẻ mặt Cơ Linh biến đổi, hắn sắc bén quát hỏi: “Ngươi đang làm gì??!”

    Quân Mẫn Tâm cả kinh, ngẩng đầu nhìn lại thì thấy Thẩm cô nương nhân cơ hội lau vết máu cho Cơ Linh, thừa dịp hắn không để ý nhanh chóng cởi khóa Thiên Cơ xuống khóa vào cổ tay Cơ Linh, sau đó ly khai khỏi người hắn.

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, không biết Thẩm thị làm cách nào mà mở được khóa Thiên Cơ. Không phải nàng ta nói ổ khóa này không ai mở được sao?

    Thẩm cô nương chạy thẳng đến bên cạnh Quân Mẫn Tâm, dùng cây châm đồng tinh tế cắm vào ổ khóa bạc trên cổ tay nàng, mười ngón tay linh hoạt như bay, sau vài lần khiêu khích, khóa bạc ‘cạch’ một tiếng mở ra, leng keng rơi xuống đất.

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên lần nữa!!

    “Thật là xem thường các ngươi rồi!” Cơ Linh tung người muốn nhào tới, bất đắc dĩ bị đoạn khóa bạc kiên cố cột trên giường, cơ bản không cách nào thoát ra! Cơ Linh nghiến răng nghiến lợi lôi kéo dây xích, gương mặt xinh đẹp trở nên vặn vẹo vì tức giận, nhưng chỉ phí công.

    Thẩm thị kéo Quân Mẫn Tâm đang ngây ngốc chạy ra ngoài cửa điện, Quân Mẫn Tâm sững sờ bị nàng lôi kéo ra ngoài, sau lưng truyền đến tiếng hô cuồng nộ của Cơ Linh:

    “Người đâu Ngăn chúng lại cho ta! Truyền Lý Lưu Vân mang chìa khóa tới đây!”

    Thẩm thị lôi kéo Quân Mẫn Tâm chạy một cách điên cuồng, gặp phải thị vệ tuần tra liền tránh, nhưng hai cô gái tay trói gà không chặt sao có thể tránh thoát khỏi sự đuổi bắt của thị vệ? Dần dần, tiếng bước chân hỗn loạn sau lưng ngày càng gần, chỉ lát nữa là đuổi tới nơi.

    Quân Mẫn Tâm thở hồng hộc, phổi đau như muốn vỡ ra. Trong thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này chợt nghe Thẩm cô nương cười khanh khách, tiếng cười liên tiếp như tiếng chuông gió phiêu tán bên tai.

    Quân Mẫn Tâm thở gấp nói: “Ngươi cười cái gì?”

    Thẩm cô nương kéo nàng nhét vào một góc rẽ bên cạnh, hai người trốn vào cửa hông sau điện. Thẩm công nương đứng trong bóng tối, tựa như không kìm được cười khanh khách nói nhỏ:

    “Ngươi không cảm thấy rất kích thích sao? Đời ta chưa bao giờ điên cuồng như vậy.”

    Quân Mẫn Tâm hoàn toàn không biết nên nói cái gì mới tốt. Cánh môi đóng mở một hồi, rốt cuộc hỏi: “Sao ngươi mở được khóa Thiên Cơ?”

    Thẩm thị thần bí cười: “Thật ra thì cũng không có gì cả, chỉ là trùng hợp ta biết người chế tạo ra chiếc khóa này thôi.”

    Hai người đang thì thầm bên cửa hông thì nghe thấy tiếng truy binh huyên náo hỗn tạp sau lưng, sau đó có người hô lớn: “Có thích khách! Có thích khách!”

    “Đi báo cáo Thái Thú đại nhân! Ngoài cổng thành có ba ngàn Tĩnh quân đang tới, tình hình không ổn!”

    “Báo…! Tĩnh Vương truyền lệnh, Tích quận trưởng mau tới tiếp lệnh!”

    “Báo…! Tĩnh quân ở ngoài thành bắt đầu công thành! Chuẩn bị chiến đấu!”

    Hiện trường hỗn loạn không ngừng. Quân Mẫn Tâm mừng rỡ, không nhịn được nói: “Rốt cuộc cô phụ đã tới!”

    “Bọn họ đến vì ngươi sao?” Thẩm thị nghiêng đầu, cười hì hì nói: “Công chúa Điện hạ tôn quý của tôi.”

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi nhìn người trước mặt, nghi ngờ, sau đó chân tay có chút luống cuống.

    “Thôi thôi, đều là thân bất do kỷ.” Thẩm thị khẽ thở dài một hơi, nói: “Chúng ta tách ra chạy thôi, tin rằng rất nhanh sẽ có người tới đón ngươi, sẽ không có nguy hiểm.”

    “Vậy còn ngươi?”

    “Khóa Thiên Cơ còn không trói được ta, huống chi là mấy tên tiểu tốt!” Thẩm thị cười to vài tiếng, không chút chần chờ lao ra khỏi bóng tối, gió đêm phất động quần áo màu trắng của nàng, di thế và lẻ loi.

    “Đợi đã! Xin hỏi phương danh của Thẩm cô nương, chi ân cứu mạng, Quân Mẫn Tâm suốt đời khó quên!”

    Quân Mẫn Tâm vươn tay nhưng không bắt được một mảnh vạt áo của nàng, bóng dáng cuối cùng của Thẩm thị lẫn vào trong ánh đèn dầu, biến mất thật nhanh không thấy gì nữa.

    Nàng ngơ ngác nhìn phương hướng Thẩm cô nương biến mất, co rúc trong góc tường hồi lâu rồi mới đứng dậy, thừa dịp hỗn loạn chạy ra phía cổng thành. Dọc theo đường đi né tránh binh lính rối loạn, không ai biết nàng là ai, chỉ cho là thị nữ tiểu Ly cung bị kinh sợ. Nàng dùng hết toàn lực để chạy, chưa bao giờ nàng muốn về nhà như vậy, muốn gặp người thân của mình, muốn gặp Trần Tịch!

    Chợt một bóng dáng thon dài lao ra từ trong đám người, giống như một con hùng ưng khỏe mạnh ập về phía nàng! Quân Mẫn Tâm kinh hãi, còn chưa kịp xoay người đã bị người kia ôm vào trong ngực!

    Thân thể nàng khẽ run rẩy, mùi vị quen thuộc và ấm áp, nàng bị ôm chặt đến nỗi hít thở không thông. Người nọ dùng sức siết chặt Quân Mẫn Tâm vào lòng, dường như bốn phía trở nên yên lặng, trong tai chỉ nghe thấy tiếng trống va chạm trong lồng ngực.

    “Mẫn Nhi, ta đã trở lại… Ta tới đón muội… Đón muội về nhà.” Người nọ đỏ mắt, nhẹ nhàng nỉ non.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 24: TỬ chiến
    Nghe thấy giọng nói quen thuộc của thiếu niên truyền tới từ đỉnh đầu, Quân Mẫn Tâm chấn động mạnh, cả người cứng ngắc ở trong ngực hắn, một cử động cũng không dám, giống như chỉ cần nàng ngẩng đầu thì sẽ tỉnh mộng tức thì.

    Thấy nàng hồi lâu không có phản ứng, thiếu niên toàn thân nhuốm máu chậm rãi buông cánh tay, cúi đầu chần chờ nói: “Mẫn Nhi, muội làm sao vậy? Vì sao không nói lời nào, Bị thương chỗ nào rồi? Để ta nhìn… Ngẩng đầu để ca nhìn một chút.”

    Mười ngón tay Quân Mẫn Tâm xoắn chặt võ bào thiếu niên, hồi lâu mới sững sờ ngẩng đầu, lui về sau hai bước, có chút không dám tin, mê sảng nói: “…Ca?”

    Tiếp đó, đôi mắt màu mực đầy sương mù tỏa sáng. Không đợi Trần Tịch đáp lời, nàng đột nhiên nhào trở lại trong ngực hắn, hai cánh tay gầy nhỏ ôm chặt tấm lưng không được coi là dày rộng, vui mừng đến mức suýt nữa rơi lệ: “A Tịch!! A Tịch, A Tịch!!!” Trong khoảnh khắc này dường như nàng bị mất hết ngôn ngữ, tình cảm không kìm chế được chỉ biết gọi tên hắn, như muốn nói ra hết tất cả ngày đêm tương tư trong bốn tháng chia lìa này, nhưng lại không biết nên nói từ đâu.

    “A Tịch, huynh đến rồi! Ta rất nhớ huynh, trong thời khắc nguy hiểm kia ta thật nhớ huynh! A Tịch, huynh đã trở lại… Thật tốt quá!!”

    “Mẫn Nhi, xin lỗi, ca tới chậm…”

    Trần Tịch cũng có thiên ngôn vạn ngữ, suy nghĩ hỗn loạn. Hắn mới nhổ trại từ biên cảnh về, sau khi biết được Mẫn Tâm xảy ra chuyện liền không để ý nghỉ ngơi, ngày đêm chạy như bay tới Lệ quận. Quân Mẫn Tâm là ân nhân của hắn, là người thân của hắn, là người mà cho dù đất trời sụp đổ hắn cũng tình nguyện dùng mạng sống của mình để bảo vệ… Hắn chưa từng trải qua sợ hãi như vậy.

    Hắn há miệng, hình như còn muốn nói gì nữa thì thấy mấy bóng người nhảy ra quỳ gối trước mặt hắn và Quân Mẫn Tâm, trầm giọng nói: “Nơi này nguy hiểm! Kính xin Trần công tử và Công chúa Điện hạ nhanh chóng rút lui, hội họp với chủ lực của Quân Tướng quân ở ngoài thành, mạt tướng cản phía sau công tử!”

    Trần Tịch gật đầu một cái. Quân Mẫn Tâm chợt nhớ tới một chuyện liền dặn dò mấy người thuộc hạ đang quỳ dưới đất: “Các ngươi đi tới cửa sau tiểu Ly cung tìm giúp ta một vị cô nương, nàng họ Thẩm, mười bảy mười tám tuổi, tóc dài áo trắng, tướng mạo hết sức xinh đẹp. Nếu tìm được hãy đảm bảo đưa nàng an toàn tới bên cạnh ta! Người này có ân cứu mạng với ta, nhất định phải trọng thưởng.”

    Những người kia “vâng” một tiếng, sau đó “vèo” một cái biến mất trong đao quang kiếm ảnh.

    Một tay Trần Tịch nhấc kiếm, một tay ôm eo thon Quân Mẫn Tâm, nhỏ giọng nói: “Ôm chặt ta, ta dẫn muội lao ra cổng thành!” Dứt lời, mũi chân hắn nhún một cái, đồng thời vung kiếm nhanh như gió giải quyết hết mấy tên địch ngăn cản trước mặt, hắn nhảy vài cái trên không trung như thiên nga giương cánh mang Quân Mẫn Tâm lao ra cổng thành.

    Mắt thấy phải phá trùng vây lao ra cửa thành thì bỗng nghe thấy tiếng vang “vù vù” phá không truyền tới, Trần Tịch thất kinh ôm Quân Mẫn Tâm xoay người né tránh, một mũi tên lướt qua đầu vai làm rách áo bào võ sĩ và áo trong của hắn. Chốc lát sau nơi đó xuất hiện màu máu nhàn nhạt, nhiễm đỏ áo choàng.

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi, mắt trừng lớn: “A Tịch!”

    Nàng nhớ kiếp trước, Trần Tịch cũng ôm mình như vậy, ấm giọng nói: “Ôm chặt ta…”

    Nàng nhớ kiếp trước, Trần Tịch vì nàng mà chết trong mưa tên của kẻ địch.

    Tên, Trần Tịch, cái chết… Sợ hãi chưa từng có ập vào lòng nàng, nàng sợ hãi thất thanh kêu: “A Tịch…!!!”

    “Không có việc gì, chỉ bị hơi trầy da thôi.” Trần Tịch theo bản năng siết chặt cánh tay, ổn định thiếu nữ đang sợ hãi vào ngực mình thật chặt, dịu dàng nói: “Đừng lo lắng, ca rất mạnh mẽ, vô cùng mạnh mẽ, sẽ không để Mẫn Nhi xảy ra chuyện.”

    Dứt lời, đôi mắt màu xanh như loài ưng của hắn khoá chặt phương ướng mũi tên đang bắn tới. Quân Mẫn Tâm lấy lại bình tĩnh, quay đầu nhìn lại thì thấy một người lẳng lặng đứng thẳng trên góc cung điện ở phía đối diện. Người nọ hồng y như máu, tóc đen như yêu, ngũ quan ẩn trong bóng tối chỉ lộ ra đôi mắt phượng hẹp dài bén nhọn loé ra ánh sáng khát máu.

    Một vầng trăng rằm màu bạc, gió thổi làm xiêm y của hắn bay lên, bước chân xiêu vẹo, tóc dài đen nhánh tuỳ ý tung bay trong gió. Hắn bình tĩnh đứng đó, ánh mắt như loài sói nhìn chằm chằm Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm, trường cung trong tay tựa trăng rằm, đầu tiễn nhắm thẳng vào ngực Trần Tịch.

    “Cung thủ chuẩn bị, bắn tên!!!”

    Cơ Linh thét dài một tiếng, mưa tên rậm rạp chằng chịt bắn tới, âm thanh “vù vù” phát ra trong không trung làm người ta rợn tóc gáy.

    “Ca…” Quân Mẫn Tâm khẩn trương níu chặt cổ áo Trần Tịch, cánh môi run run.

    Trần Tịch rũ mắt dịu dàng nhìn nàng. Lời nói lo lắng đến khoé miệng lại nuốt xuống, Quân Mẫn Tâm chỉ nhẹ nhàng nhắm mắt lại, thoải mái cười nói: “…Ta tin tưởng huynh.”

    Ta tin tưởng huynh!!!

    Khoé miệng Trần Tịch vẽ lên một độ cong không dễ phát hiện, tóc xoăn đen nhánh phân tán trong gió lướt nhẹ qua trước mặt Quân Mẫn Tâm mang đến cảm giác mềm mại lạnh lẽo. Dưới ánh trăng, gương mặt anh tuấn thâm thuý của Trần Tịch toả ra khí phách tràn đầy tự tin và quyến ngạo của người thiếu niên. Hắn ôm Quân Mẫn Tâm xoay người nhảy lên, dứt khoát nhảy xuống tường thành cao trăm thước!

    Một trận mưa tên hầu như chỉ lướt qua làm lay động tóc hai người, phần nhỏ còn lại bị Trần Tịch sử dụng kiếm loại bỏ. Tốc độ nhanh thêm vài phần, Trần Tịch ôm Quân Mẫn Tâm hạ xuống đất.

    Quân Nhàn và Tần Tuỳ Phong cùng đội thân vệ ở phía trước lập tức nghênh đón, bảo hộ hai người trở về trận doanh bên mình.

    “Tiểu Mẫn Tâm!!”

    “Cháu gái nhỏ!!”

    Hai nam nhân tuấn tú đồng thời chạy tới, một người mặc giáp bạc, một người mặc y phục quan văn. Quân Mẫn Tâm cười cười, nhào vào trong ngực bọn họ, mừng rỡ vì sống sót sau tai nạn: “Cô phụ! Tiểu thúc! Mọi người đều tới!!”

    Dưới ánh đuốc ấm áp, hai nam nhân lôi kéo nàng hỏi han, giọng nói vô cùng lo lắng. Quân Mẫn Tâm liếc Trần Tịch bị gạt ở một bên, mở rộng hai cánh tay xoay một vòng, ấm giọng cười nói: “Cô phụ, tiểu thúc, con không sao. Nhờ có A Tịch kịp thời chạy tới, cứu thoát con từ trong ổ tặc.”

    Quân Nhàn thở phào một hơi, vỗ vai Trần Tịch tán thưởng: “Không hổ là đồ nhi của ta, không giống những kẻ vô dụng khác để tặc nhân ngông cuồng ngay dưới mắt mình!” Dứt lời, hắn hung ác trợn mắt nhìn Tần Tuỳ Phong một cái.

    Tần Tuỳ Phong nhanh chóng khóc lên, uất ức nói: “Nhị ca, Tuỳ Phong biết sai rồi! Đệ tình nguyện thay nhị ca bắt tặc nhân họ Cơ này, lấy công chuộc tôi.”

    “Báo ---!” Một binh sĩ chạy từ ngoài trướng vào, ôm quyền quỳ một chân nói: “Thái thú truyền lệnh chém giết phe ta, tử thủ trong thành, từ chối không tiếp dụ lệnh của Tĩnh Vương!”

    “Nực cười!” Quân Nhàn tức giận vỗ góc bàn một cái, toàn thân toả ra sát khí: “Hiện nay cháu gái nhỏ đã được cứu ra an toàn, Tiểu Ly cung không còn sự uy hiếp nữa. Chư vị cứ thoải mái chân tay chém giết, lùng bắt tặc nhân!”

    Quân Mẫn Tâm nói: “Có điều tiểu thúc không biết, không biết Cơ Như Thị đã sớm đi nơi nào, Thái Thú đương nhiệm là một nam nhân, tên là Cơ Linh.” Đón nhận ánh mắt của mọi người, nàng trầm giọng nói: “Con và người này đã từng gặp mặt nên hiểu rõ, hắn là một tiểu nhân ác độc thay đổi thất thường. Thích giết chóc, ưa sắc đẹp, yêu tiền bạc, trong tẩm điện trưng bày đầy kỳ trân dị bảo giống như tiên cung. Huống chi, người này vô cùng sùng bái bà nội Quân Liên Thư, kiếm pháp cực kỳ lợi hại, mau mà ngoan tuyệt, kiếm thuật này chỉ sợ không thua kém bà nội thời trẻ!”“Con nói hắn sùng bái bà nội của con?” Tần Tuỳ Phong đứng chắp tay, chậm rãi nói: “Người tàn bạo nhất định sẽ không được lòng quân, người này cho dù có lợi hại hơn nữa bất quá cũng chỉ là một con sói cô độc, không đủ uy hiếp.”

    Trần Tịch yên lặng hồi lâu chợt ôm quyền nói: “Sư phụ, xin để đồ nhi đi trước khiêu chiến!”

    Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nhìn hắn, trong mắt không che giấu được lo lắng. Quân Nhàn cân nhắc hơn thua, không qua loa đáp lời.

    Trần Tịch xin lệnh lần nữa: “Xin để Trần Tịch xuất binh, làm Tướng quân lùng bắt tặc nhân họ Cơ.”

    Quân Nhàn cân nhắc một hồi, cuối cùng giơ tay ném quân lệnh ra, nghiêm mặt nói: “Không cho phép thất bại!”

    “Vâng!”

    Trần Tịch vén áo quỳ xuống, hai tay giơ quá đỉnh đầu nhận lấy quân lệnh, sau đó ôm quyền ra khỏi lều trại.

    “A Tịch!” Quân Mẫn Tâm đuổi theo, dặn dò nói: “Nếu như có thể, ta muốn người sống.”

    “Hiểu.”

    “A Tịch…” Quân Mẫn Tâm nhìn hắn thật sâu, giọng nói mềm nhũn: “Huynh phải an toàn trở lại.”

    Có lẽ là vì ánh lửa, gương mặt Trần Tịch được dát một tầng ấm áp. Hắn trịnh trọng gật đầu, xoay người lên ngựa, một thân quân trang hăng hái.

    Trần Tịch khiêu chiến, Cơ Linh nghênh chiến, binh mã hai bên giữ lực chờ cuộc đối chọi gay gắt.

    Trận thứ nhất, chủ tướng hai bên giao chiến. Cơ Linh ngay cả khôi giáp cũng không mặc, chỉ có tóc dài đen nhánh buộc lên thật cao, hắn ở trên chiến trường vẫn có vẻ đẹp rung động lòng người như cũ. Trường kiếm huy động trong không trung, quần áo dính máu tung bay, vùn vụt như nhạn múa, lại như Giao Long.

    Trần Tịch cũng không phải người bình thường, đoản kiếm Thanh Hồn giết người không thấy máu, chém sắt như chém bùn, “keng” một tiếng chống lại trường kiếm màu đen của Cơ Linh, toé ra một chuỗi tia lửa chói mắt! Hai người đồng thời ghìm cương ngựa, xoay người lại, đánh trực diện lần nữa, mũi kiếm va chạm vào nhau phát ra những âm thanh “leng keng” chấn động lòng người, tia lửa văng khắp nơi.

    Trần Tịch đánh trả một kiếm, đâm tới từ sau lưng Cơ Linh. Cơ Linh linh hoạt né tránh, nhấc trường kiếm trong tay lên, chân đạp vào bụng ngựa xông về phía trước. Trần Tịch cũng hét lớn một tiếng, giục ngựa đâm tới một kiếm, đồng thời kiếm của Cơ Linh cũng tới trước mắt, hai thanh kiếm một ngắn một dài va chạm vào nhau phát ra tiếng vang chói tai, giống như rồng ngâm bốn bể!

    Cổ tay hai người đều bị sức mạnh của đối phương làm đau, hai thanh kiếm một dài một ngắn đồng thời rơi xuống đất! Sức mạnh của Cơ Linh và Trần Tịch ngang nhau, chưa phân cao thấp!

    Không có vũ khí, ánh mắt hai người như sói như hổ giao tiếp trên không trung, trong mắt sóng lớn cuồn cuộn. Nhìn thẳng nhau trong chốc lát, Trần Tịch tung người xuống ngựa, Cơ Linh cười lạnh một tiếng cũng xuống ngựa theo, hắn cởi áo choàng ném xuống mặt đất tạo ra một đường cong đỏ tươi tuyệt mỹ trong ánh nắng ban mai.

    Cơ Linh khẽ hoạt động cổ tay, trong đôi mắt phượng hẹp dài loé ra tia hưng phấn khát máu. Đôi mắt màu xanh của Trần Tịch sâu không thấy đáy, giữa hai hàng mày đều là sát khí. Cơ Linh hét lớn một tiếng đánh về phía Trần Tịch, Trần Tịch nâng quyền đánh trả, một trận đánh tay không chấn động lòng người cứ như vậy bắt đầu!

    Tiếng binh lính ủng hộ hai bên chấn động trời đất, Quân Nhàn đứng trên đài cao quan sát một lát, hỏi thiếu nữ bên cạnh: “Cháu gái nhỏ, con thấy Cơ Linh thế nào?”

    “Mau, chuẩn, ngoan. Nếu chỉ nói về sử dụng kiếm, sợ rằng A Tịch không phải đối thủ của hắn. Nhưng Cơ Linh chưa đủ mạnh, mặc dù kiếm pháp của hắn ta linh hoạt tinh chuẩn có thể đền bù thiếu sót này, nhưng nếu chỉ chiến đấu quyền cước, hắn tuyệt đối không phải đối thủ của A Tịch!”

    Quân Mẫn Tâm cũng xem đến mức trong lòng chấn động, trái tim treo ở cổ họng thật lâu không thể hạ xuống, dừng một chút mới không thể không thừa nhận nói: “Người này tài lớn!”

    Quân Nhàn cũng cười nói: “Tiểu thúc cũng cho rằng như vậy. Nếu có thể thu phục cái tên có tính tình bướng bỉnh này, xoá hết tâm địa độc ác, thu về dưới quân ta, nhất định có thể trở thành một mãnh tướng! Chỉ tiếc...”

    Quân Nhàn lắc đầu không bình luận thêm nhưng Quân Mẫn Tâm lại biết: Không ai có thể thuần phục được con dã thú xinh đẹp này.

    Hai bên đánh nhau kịch liệt đến khi trời sáng rõ, Cơ Linh dần bại lộ thiếu sót, có chút lực bất tòng tâm, trúng vài cú đấm nhưng vẫn quật cường không chịu ngã xuống. Thể lực Trần Tịch cũng dần cạn kiệt.

    Rốt cuộc, hai bên minh kim thu trống*, miễn cưỡng xem như ngang tay.

    Ba ngàn Tĩnh quân từ biên cương trở lại Vương đô ngày đêm chạy tới Lệ quận, mắt cũng không khép, cho dù là tinh anh trong trăm người cũng khó trảnh khỏi cảm thấy hơi mệt mỏi. Sự việc không thể kéo dài, phải đánh nhanh thắng nhanh.

    Ngay đêm đó, Tĩnh quân vận sức chờ phát động chính thức bắt đầu tấn công Lệ quận đang tử thủ.

    Trước nguy cơ này, dưới sự đe doạ của Tĩnh quân, quân lính Lệ quận tan rã liên tục bại lui. Chỉ có nam nhân cao ngạo hồng y tóc đen là không chịu khuất phục.

    Trong vòng vây nặng nề, trường kiếm của hắn như bay, cười lớn điên cuồng chém giết, chém giết, chém giết!! Dưới mỗi một kiếm của hắn đều có người chết, hắn giống như một cỗ máy chém giết không biết mệt mỏi, một đường đánh tới chủ doanh Tĩnh quân, trường kiếm trong tay mở một đường máu! Mà nơi bị đánh giết tạo thành một khoảng trống không ai dám đi bổ khuyết.

    Máu đỏ văng khắp nơi khiến áo bào đỏ thẫm càng thêm nổi bật chói mắt, máu tanh như lửa thiêu đốt mắt hắn, lẫn trong tiếng cười điên cuồng là sự kiên quyết, hắn khiến cho người ta tưởng nhớ tới một truyền thuyết đã biến mất từ rất lâu đời...

    Một truyền kỳ oanh liệt kiêu ngạo thuộc về Ly quốc!

    “Vây quanh hắn! Chờ lệnh!”

    Quân Nhàn vừa hạ lệnh, vừa hét lớn giục ngựa chạy tới, trường kích trong tay chỉ thẳng trời cao.

    “Ta là Đại Tướng quân Quân Nhàn! Con cháu Cơ gia, nạp mạng đi!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 25: Thẩm lương ca
    Trận huyết chiến ngày hôm qua chấm dứt bởi Cơ Linh - yếu không địch được mạnh.

    Trì Thư đại nhân Đổng An sẽ là người quản lý tạm thời của Lệ quận, Tĩnh Vương đã soạn thảo tấu chương vạch tội Thái Thú Lệ quận, suốt đêm mang tội trạng báo cáo lên Khương Hoàng. Đoàn người Quân Nhàn áp giải Cơ Linh chạy về Vương thành Tĩnh quốc. Nhóm ảnh vệ bảo vệ Công chúa thất trách, Quân Nhàn phạt họ ngày đêm cùng kỵ binh đi bộ theo sau.

    Tất cả, tất cả đều kết thúc.

    Trừ trận huyết chiến điên cuồng hôm qua, điều duy nhất khiến Quân Mẫn Tâm thật lâu không thể quên chính là Cơ Linh, toàn thân hắn đẫm máu đứng giữa đống xác chết với đôi mắt quyến cuồng*. Hắn cười ha hả, mặc dù cuối cùng vẫn bị bắt nhưng hắn vẫn cao ngạo ưỡn ngực, khoé môi xinh đẹp thoáng hiện nụ cười lạnh lẽo kiêu ngạo và cô độc, hờ hững liếc nhìn trần thế. (Quyến cuồng: điên cuồng và nóng nảy.)

    Nhân lúc xe ngựa đang nghỉ ngơi, Quân Mẫn Tâm cầm mảnh vải quấn một vòng lại một vòng vào nơi bị thương trên đầu vai của Trần Tịch, thắt nút sau đó nói khẽ: “Được rồi. Còn đau không, A Tịch?”

    “Không sao.”

    Trần Tịch lắc đầu, kinh ngạc nhìn nhìn Quân Mẫn Tâm thấp hơn hắn một cái đầu. Đúng lúc này Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu lên, tầm mắt hai người vô tình chạm nhau, cả hai đồng thời kinh ngạc dời tầm mắt, một vệt ửng đỏ chậm rãi hiện lên trên mặt đôi thiếu nam thiếu nữ lần đầu yêu.

    Hai người cúi đầu, xung quanh tràn ngập hơi thở ngọt ngào xen lẫn lúng túng.

    “Tiểu Mẫn Tâm.” Một cây chiết phiến đẩy rèm xe ngựa ra từ bên ngoài, Tần Tuỳ Phong lộ ra nửa gương mặt cười hì hì nói: “Tiểu Mẫn Tâm mau quay lại, tiểu thúc của con ở bên kia mang tới một vị khách thú vị!”

    Âm thanh Tần Tuỳ Phong phá vỡ cục diện bế tắc trong xe, Quân Mẫn Tâm nghi ngờ xuống xe theo cô phụ, Trần Tịch không yên lòng, ôm kiếm theo sát nàng một tấc cũng không rời.

    Ở trên khoảng rừng mênh mông, nhóm thị vệ túm năm tụm ba bao quanh một chỗ thu xếp thức ăn. Tiếng cười sang sảng của Quân Nhàn truyền tới từ dưới gốc cây, thỉnh thoảng vỗ tay thán phục.

    Đối diện với hắn, một vị thiếu nữ áo trắng tóc đen ngồi trên mặt đất, một tay chống cằm cười, một tay cầm nhánh cây làm gì đó trên mặt đất. Bỗng Quân Nhàn vỗ đùi ngạc nhiên nói:

    “Đánh bất ngờ, chiêu này tốt! Thẩm cô nương học vấn uyên thâm!”

    “Thẩm cô nương?!” Quân Mẫn Tâm vừa mừng vừa sợ, kéo váy chạy gấp tới, tay áo làm bằng sa mỏng bị gió thổi tung, như chim yến tước* bay trong gió. (Chim yến tước: Chim én và chim sẻ.)

    “Hôm kia ta còn lo lắng mấy cao thủ nội thị không tìm được ngươi, không ngờ hôm nay ngươi lại được mang về đây!” Dứt lời, nàng thân thiện kéo tay nàng ta: “Thế nào? Đêm đó rất hỗn loạn, không ai làm ngươi bị thương chứ?”

    “Vô sự, mấy cao thủ được Công chúa phái đến rất kịp thời.” Thẩm cô nương đứng lên chào, cười một tiếng. Trong giây phút đó tròng mắt như sao, sắc xuân như hoa. Nàng ta nói: “Dù Công chúa không phái người tìm ta thì sau này ta cũng tới tìm người.”

    “Thật chứ?” Đều nói hoạn nạn mới thấy chân tình, đôi mắt Mẫn Tâm sáng lên, vô cùng yêu thích cô gái thông tuệ quả cảm này.

    “Trước không nói những chuyện này, để ta và Tướng quân so hết ván này lại nói.” Dứt lời lại ngồi xổm xuống, cầm nhánh cây giằng co cùng Quân Nhàn.

    Quân Mẫn Tâm cúi đầu xem xét, phát hiện trên đất phác thảo biên giới Tĩnh quốc, có lẽ hai người đang tung hoành ngang dọc nghiên cứu binh pháp.

    Ngón tay Quân Nhàn chỉ một chút: “Nơi này ta xuất binh tấn công.”

    “Còn đây là binh lính trong thành của ta, Tướng quân trí tuệ hơn người, không có khả năng không tấn công điểm yếu binh lực phía sau ta mà đi vào chỗ hiểm. Như vậy, hành động lần này chỉ có một khả năng…” Thẩm cô nương trầm tĩnh như nước trong phút chốc sáng như tia chớp, chữ nào cũng là châu ngọc, nói: “Tướng quân đánh nghi binh! Nơi này thời tiết hanh khô, rất dễ bốc cháy, đây chính là kế điệu hổ ly sơn, mục đích thật sự của Tướng quân là thừa dịp loạn lạc cướp đốt lương thảo phe ta!”

    Trong mắt Quân Nhàn loé lên một tia kinh ngạc, cả kinh nói: “Ngươi đoán không sai chút nào!”

    Thật là một thiếu nữ lợi hại! Không ngờ nàng ta có thể đoán được cục diện trận chiến mà lão tướng tỉ mỉ bố trí. Trần Tịch đứng bên cạnh không dám tin phát ra một tiếng than sợ hãi, hắn nhìn về phía Thẩm cô nương, trong mắt không khỏi nhiều hơn vài phần kính nể.

    Thẩm cô nương cắm nhánh cây trong tay xuống mặt đất, cong cong đôi mắt cười nói: “Vậy thì ta sẽ bày cạm bẫy ở đây, ôm cây đợi thỏ.”

    “Ta thua.”

    Quân Nhàn khẽ thở dài, gối lên hai cánh tay nằm xuống mặt cỏ phía sau lưng, tầm mắt từ trời xanh mây trắng chậm rãi chuyển qua dung nhan xinh đẹp của Thẩm cô nương, cười nói:

    “Chia rẽ hoặc lôi kéo lực lượng, nhân tài cao tận mây xanh, Thẩm cô nương… Rốt cuộc cô là ai?”

    Thẩm cô nương khép tay áo lại, dùng lễ tiết nam nhi vái chào Quân Nhàn và Quân Mẫn Tâm, âm thanh nhẹ nhàng linh hoạt mà uyển chuyển, sáng sủa êm tai:

    “Kẻ hèn Thẩm thị, tên Lương Ca, không có tự. Nhân sĩ Từ Châu.”

    “Thẩm… Lương Ca???”

    Quân Mẫn Tâm ngơ ngác sửng sốt trong chốc lát, lúc sau cả kinh: “Ngươi là danh sĩ Từ Châu Thẩm Lương Ca??!! Quan môn đệ tử tiên đạo Đào Khê??”
    Thẩm Lương Ca cười khẽ: “Đúng vậy!! Gia sư là lão đạo Đào Khê - Từ Dương Tử.”

    Kinh sợ lần này không phải chuyện đùa. Tần Tuỳ Phong cũng sợ ngây người, hồi lâu mới lúng ta lúng túng nói: “Không ngờ ẩn sĩ ta sùng bái thật lâu lại là… Lại là một nữ tử! Hèn chi quanh năm luôn dùng mặt nạ gặp người.”

    Quân Nhàn ồ lên một tiếng, ngồi thẳng dậy, nhìn lên nhìn xuống đánh giá Thẩm Lương Ca, cảm thấy vô cùng hứng thú nói: “Đều nói ngươi theo sư phụ ẩn trốn thâm sơn, quanh năm dùng mặt nạ sừng hươu gặp người, tại sao lại nghênh ngang nhập thế? Còn bị Cơ Linh bắt đi.”

    Dường như Thẩm Lương Ca nhớ ra chuyện gì thú vị, chống cằm bật cười hì hì: “Ta và sư điệt đánh cuộc ta có thể phá giải khoá Thiên Cơ mà hắn dùng thời gian ba năm chế tạo ra mười chiếc hay không nên một mình đi tới Lệ quận. Không ngờ Thái Thú Lệ quận tham tài háo sắc, cướp nữ, một văn nhân nhỏ bé tay trói gà không chặt như ta u mê hồ đồ bị bắt đi. Bất quá cũng coi như chó ngáp phải ruồi, tốt xấu gì ta cũng phá được vài chiếc khoá, cũng xem như thắng sư điệt một ván.”

    Chẳng trách đêm đó tại tiểu Ly cung nàng ta nói bản thân mình vừa khéo biết được người chế tạo khoá Thiên Cơ, nguyên lai là sư điệt của nàng… Cô gái này cần được trọng dụng!

    Quân Mẫn Tâm sáng tỏ. Không chút nghĩ ngợi, nàng khép tay áo chắp tay, cúi người thật thấp hành đại lễ, từng câu từng chữ vô cùng trịnh trọng nói: “Lương Ca là quốc sĩ chi tài, đảm tài thao lược, Mẫn Tâm thật tâm thành kính, trời đất chứng giám, tuyên thệ với trời, nguyện mời quân làm Đại Quốc sĩ Tĩnh quốc!”

    Quân Mẫn Tâm là Công chúa Tĩnh quốc mà lại hành đại lễ với một thiếu nữ!! Quân Nhàn, Trần Tịch, Tần Tuỳ Phong cùng thị vệ bốn phía thấy vậy, rối rít đứng dậy ôm quyền cúi người chào Thẩm Lương Ca, đồng thanh hô:

    “Nguyện mời quân làm Quốc sĩ Tĩnh quốc!”

    Gió xuân phất qua, tĩnh lặng không tiếng động.

    Thẩm Lương Ca không quan tâm hơn thua, đứng yên hồi lâu, cuối cùng cười một tiếng: “Lương Ca là một nữ lưu, trừ Tĩnh Công chúa ngươi thì còn ai chịu muốn đây?”

    “Quân lấy quốc sĩ đối đãi ta, ta cần phải lấy quốc sĩ hồi báo quân!” Dứt lời nàng ta vén váy dài quỳ xuống, đôi tay chắp lại chậm rãi hạ xuống, mu bàn tay đặt trước trán, quỳ sấp xuống mặt đất, dùng đại lễ đáp lại Quân Mẫn Tâm, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói:

    “Thẩn, Thẩm Lương Ca ra mắt Công chúa!”

    Đêm đó, Quân Mẫn Tâm và Thẩm Lương Ca ngủ chung giường, giống như tri kỷ thất lạc nhiều năm, cả đêm hàn huyên chân trời góc biển.

    Ba ngày sau, nhóm người Quân Mẫn Tâm và một ít kỵ binh dẫn trước quay về Vương thành Tĩnh quốc.

    Tĩnh Vương phong Thẩm Lương Ca chức Ngự Sử đại phu, có thể nói là một bước lên trời, văn võ bá quan cả triều ghen tị đến đỏ mắt. Sau đó, mấy tên quan văn trong triều rối rít tiến cung thăm hỏi Quân Mẫn Tâm, ý muốn lôi kéo tình cảm mà không lời nào có thể nói được. Quân Mẫn Tâm tiếp đón từng người xong, lại muốn giúp đỡ Thẩm Lương Ca làm quen với chính vụ. Mấy ngày trôi qua vội vàng chân không chạm đất, ngay cả Trần Tịch cũng rất ít gặp.

    Ngày hôm đó thật vất vả mới có nửa ngày nhàn rỗi, nàng vốn định xuất cung đi tìm Trần Tịch, tiếc rằng hôm nay hắn lại đi tuần tra trong thành, Quân Mẫn Tâm chụp hụt. (Mình thề cái từ chụp hụt này là của t/g, k phải tự mình bịa :z15:)

    Nàng uể oải trở về cung, xem sách nửa canh giờ liền không kìm lòng được. Suy nghĩ một chút nàng ôm tỳ bà đã lâu không dùng tới, mang theo Tiểu Cửu và vài ảnh vệ xoay người đi tới địa lao Tĩnh quốc.

    Khương Hoàng cách bỏ chức vị Thái Thú nhiều đời cha truyền con nối của Cơ Linh, tân Thái Thú do Tần Tuỳ Phong tiếp nhận. Lạc Ly dọn dẹp chút quần áo rồi cùng Tần Tuỳ Phong xuôi Nam tới Lệ quận nhậm chức.

    Tội nhân Cơ Linh mặc cho Tĩnh Vương xử trí, Tĩnh Vương nhốt hắn ở tầng dưới cùng của địa lao, không thả cũng không giết.

    Dùng tính mạng hai trăm lẻ chín cao thủ bắt giữ con dã thú xinh đẹp, nhốt ở trong lao ngục ẩm thấp.

    Trong lao, xuyên qua ánh sáng lờ mờ có thể thấy được nam nhân trẻ tuổi đeo gông xiềng nặng nề, hồng y như máu, tóc đen như yêu, tròng mắt vẫn bén nhọn quyến ngạo như cũ, chỉ có cằm là lộ ra râu ria xanh nhạt nói rõ hoàn cảnh chật vật và xấu hổ của hắn.

    “Ngươi tới cười nhạo ta sao?” Hắn khẽ vuốt y phục hơi có nếp nhăn, cười lạnh một tiếng.

    “Hôm đó ở tiểu Ly cung, ta đã nói ta sẽ gảy tỳ bà.” Quân Mẫn Tâm gẩy gẩy dây đàn, tỳ bà đỏ tươi làm nổi bật mười ngón tay trắng muốt như ngọc của nàng, âm điệu không chút phập phồng: “Có thủ khúc vốn là muốn gảy cho ngươi nghe, bất đắc dĩ ngày hôm đó không có cơ hội.”

    Vừa dứt lời liền nghe vài tiếng nhạc leng keng, mười ngón tay Quân Mẫn Tâm như múa. Một khúc khí thế hào hùng, cuộc chiến chém giết chấn động lòng người theo nhạc khúc từ đầu ngón tay mảnh khảnh của nàng phát ra, như trống trận, như đao kiếm đả kích nội tâm dã tính nguyên thuỷ nhất của Cơ Linh, phát ra âm thanh leng keng đồng cảm!

    Cơ Linh không khỏi ngừng động tác trên tay, trợn to mắt, hắn nghe đến nhập thần. Một khúc qua đi, dư âm quấn quýt bên tai, bốn phương một mảnh trầm tĩnh.

    Một lát sau, tiếng vỗ tay thanh thuý của Cơ Linh vang lên, gông xiềng nặng nề trên người bị kéo phát ra tiếng vang leng keng, tương hoà thành một khúc điệu khác biệt.

    “Khúc hay!! Khúc hay!!” Hắn không chút kiêng kị cười lớn, không hề giống tù nhân một chút nào.

    “Khúc này gọi là ‘Thiên Quân Phá’.”

    “Thiên Quân Phá, Thiên Quân Phá, một khúc phá thiên quân.” Cơ Linh tự nói một hồi, chậm rãi ngưng cười. Hắn giương mắt nhìn thẳng Quân Mẫn Tâm, ánh mắt tối tăm sâu không thấy đáy. Qua một lúc lâu, hắn chậm rãi thấp giọng nói:

    “Đến bây giờ ta mới biết, ngươi gảy tỳ bà quả là thiên hạ đệ nhất. Vừa rồi ta mới phát hiện, thì ra Tĩnh Công chúa ngươi cũng là mỹ nhân diễm kinh tứ toạ.”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 26: Thả hổ về rừng
    “Nói cho ta biết, Quân Liên Thư ẩn cư tại nơi nào?”

    “Lạc Hà Sơn, Xích Liên Sơn Trang. Đáng tiếc, ngươi không gặp được bà.” Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ: “Bà mất rồi. Bảy năm trước bệnh qua đời.”

    Trong bóng tối, vẻ mặt nam nhân ảm đạm.

    Quân Mẫn Tâm hỏi Cơ Linh: “Tại sao ngươi lại sùng mộ* bà nội của ta như vậy?” Gần như sùng bái một cách điên cuồng đẫm máu. (Sùng mộ: sùng kính và ngưỡng mộ.)

    Cơ Linh không cho là đúng cười nhạo một tiếng: “Biết không, Cơ Như Thị - cũng là mẫu thân đại nhân của ta, bà đến chết cũng xem thường người con trai là ta đây. Thật ra người bà thích nhất là trưởng nữ được sinh ra bởi một nam sủng, nhưng đáng tiếc tỷ tỷ vì cứu ta nên đã chết trẻ, Cơ Như Thị rất hận ta, bà đối với ta vô cùng không tốt. Ta vẫn muốn trở thành người như Quân Liên Thư, cao ngạo sống ở trên đỉnh thế giới. Giết chết toàn bộ khi dễ, miệt thị của người đời!!!”

    Rốt cuộc Quân Mẫn Tâm cũng biết vì sao Cơ Linh lại sùng bái Quân Liên Thư, bởi vì bọn họ có số mạng giống nhau. Suy nghĩ một chút, nàng thử dò xét hỏi: “Cho nên ngươi giết mẹ ngươi, đoạt chức vị Thái Thú?”

    “Giết? Không, không phải ta giết. Cả ngày đắm chìm trong nam sắc, bà chết vì gặp báo ứng.” Cơ Linh cười lạnh, trên khuôn mặt ác độc mà xinh đẹp hiện lên đau thương nhàn nhạt, thoáng qua rồi biến mất.

    Dừng một chút, ánh mắt nóng bỏng của hắn dần trở nên âm u, khàn giọng nói: “Ta không hiểu, tại sao nữ nhân như Quân Liên Thư lại vì một tên nam nhân mà tham sống sợ chết.”

    Quân Mẫn Tâm trầm mặc hồi lâu, nói: “Ngươi không hiểu, là bởi vì ngươi chưa từng yêu một người. Một vị anh hùng chân chính, không phải là chết anh dũng vì những người khác, mà là hắn chịu sống ti tiện vì những người khác.”

    Cơ Linh ha ha cười nhẹ, vô cùng hứng thú nói: “Ngươi tuyệt không giống Quân Liên Thư!”

    Cười xong lại thở dài nói: “Nếu ta sinh sớm mấy chục năm thì tốt, ta chỉ cần thấy mặt bà một lần là tốt rồi…”

    * * *

    Vài ngày sau, Quân Mẫn Tâm thường xuyên cảm thấy đầu váng mắt hoa, cảm giác thèm ăn cũng giảm không ít. Thái y xem xét một lúc lâu chỉ nói mấy ngày gần đây do Quân Mẫn Tâm mệt nhọc cộng thêm thời tiết nóng bức gây ra, dặn dò nàng chuyển tới thuỷ tạ tĩnh dưỡng.

    Cả ngày Quân Mẫn Tâm không có việc gì, cũng không muốn phải đối mặt với gương mặt lạnh nhạt bạc tình của mẫu thân, nàng ở trong nhà thuỷ tạ gảy vài khúc đàn tỳ bà, không chịu nổi tịch mịch liền lén lút chạy ra ngoài.

    Vốn muốn đi chính điện tìm Tĩnh Vương, không ngờ nửa đường lại gặp Trần Tịch đã lâu không thấy.

    Lúc này là giữa mùa hạ, mặt trời giờ tỵ vô cùng sắc bén. Trần Tịch buộc mái tóc đen lên thật cao, chỉ mặc võ bào đơn bạc, dưới chân đi một đôi giày võ sĩ màu đen hơi cũ nhưng hết sức sạch sẽ, vòng eo tráng kiện, cả người tuấn lãng cao lớn.

    Bên cạnh hắn là một vị quan viên trẻ tuổi mặc quan bào đỏ thắm, quan văn kia xương cốt mảnh khảnh yểu điệu, mái tóc đen dài như gấm được cột cao lên bằng trâm, cách ăn mặc giống như nam nhân. Quân Mẫn Tâm nhìn lướt qua quan bào màu đỏ, lại nhìn khuôn mặt sáng rỡ như hoa một chút liền biết người này chính là Ngự Sử đại phu Thẩm Lương Ca.

    Thẩm Lương Ca luôn mặc y phục trắng nhưng lúc này mặc quan bào đỏ thắm, đội mũ quan lụa đen càng làm nổi bật da thịt trắng như tuyết, nhìn vô cùng hăng hái.

    Trần Tịch đi sóng vai cùng Thẩm Lương Ca, thỉnh thoảng khẽ cúi đầu nói chuyện gì đó với nàng ta, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu tận tình cười to… Không giống như lúc đối mặt với Quân Mẫn Tâm, cười ôn hoà nhưng kính cẩn, lúc này càng chói mắt hơn so với ánh mặt trời rực rỡ giữa hè.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm run lên, một chút chua xót tràn ra trong tim: A Tịch chưa bao giờ lộ ra nụ cười không chút phòng bị như vậy ở trước mặt mình…

    “A Tịch.”

    Đại não còn chưa kịp phản ứng, thân thể đã xảy ra phản ứng. Nàng hoảng hốt bước lên phía trước, mở miệng gọi.

    Trần Tịch nhìn về phía bên này, Thẩm Lương Ca ở một bên tâm tình rất tốt chắp tay với Quân Mẫn Tâm, mặt mày hớn hở nói: “Đang nói người nào thì người đó liền xuất hiện, tham kiến Công chúa!”

    Quân Mẫn Tâm cười nhạt gật đầu, xem như là chào hỏi.

    “Thẩm đại nhân, hạ quan đi trước một bước.” Trần Tịch ôm quyền chào Thẩm Lương Ca, sau đó sải bước đi về phía Quân Mẫn Tâm.

    “Trời nóng như vậy, sao lại chạy dưới mặt trời?” Trần Tịch lộ ra nụ cười dịu dàng trước sau như một với nàng, theo thói quen đưa tay nắm bàn tay mềm mại nhỏ nhắn của Quân Mẫn Tâm, dẫn nàng đến bóng râm dưới hành lang.

    Bàn tay thon dài rộng lớn của Trần Tịch phủ lên tay nàng, nhẹ nhàng ma sát, có thể cảm nhận rõ ràng vết chai thô ráp hơi nhô lên trong lòng bàn tay hắn. Có lẽ là vì ngày hè nên nhiệt độ trong lòng bàn tay Trần Tịch nóng rực khiến nàng suýt hôn mê. Trên đường đi, nhiệt độ từ lòng bàn tay truyền đến hai má nàng.

    Trong lòng hoảng hốt, chợt không biết vì sao Quân Mẫn Tâm lại buông bàn tay Trần Tịch ra. Trong một khắc này độ ấm nơi đầu ngón tay trở nên lạnh lẽo.

    Trần Tịch quay đầu lại, hơi kinh ngạc nhìn nàng.

    Mùa hè huyên náo, ve kêu không ngừng, ngay cả trong lòng cũng xao động.

    Rõ ràng mong muốn dựa sát vào chàng như vậy, rõ ràng tham luyến nhiệt độ nơi lòng bàn tay chàng, nhưng tại sao, tại sao phải cự tuyệt?

    “Mẫn Nhi, làm sao vậy?” Thiếu niên hơi nghi ngờ, âm thanh có chút thấp thỏm truyền tới: “Ca chọc muội tức giận?”

    “Nóng.” Quân Mẫn Tâm áp mu bàn tay lên gò má, ánh mắt mơ màng nói: “Đừng xưng ‘ca’ nữa…”

    Trong kiếp trước, trước khi chết chỉ ngóng trông có thể gặp lại chàng một lần nữa là tốt rồi. Nhưng sau khi sống lại, ta vẫn không thoả mãn với mối quan hệ huynh muội giữa chúng ta… Ta đã không cam lòng làm muội muội của chàng nữa rồi!!!

    “Mẫn Nhi?”

    “…Đừng bắt ta gọi huynh là ‘ca’ nữa.”

    Thiếu niên run lên, không dám tin ngẩng đầu, trong mắt xẹt qua kinh ngạc và đau thương. Hắn há miệng nhìn Quân Mẫn Tâm, cuối cùng cũng chỉ bình tĩnh cười bao dung:

    “Ta biết rồi, Mẫn Nhi không thích.”

    Sau đó là trầm mặc khiến cho người ta lúng túng.

    Hồi lâu, Quân Mẫn Tâm hỏi: “A Tịch rất thích Thẩm Lương Ca?” Trọng giọng nói xen lẫn vị chua nồng đậm mà ngay cả nàng cũng không phát hiện.

    Tâm tình Trần Tịch rất thấp, chỉ cho rằng ý của nàng ngay trên mặt chữ nên không chút che giấu: “Thẩm đại nhân là một nữ nhi nhưng lại bác văn cường thức, lòng mang kinh vĩ, văn thao võ lược, có cách nhìn độc đáo, ca… Ta quả thực kính phục nàng.”

    “Đúng vậy, Lương Ca không những có tài, tướng mạo cũng đẹp.” Quân Mẫn Tâm nắm chặt dây mây màu xanh rũ xuống bên hành lang, tâm trí không tập trung lẩm bẩm: “Nàng ta có trí khôn và vẻ đẹp mà ta không cách nào sánh bằng.”

    Trần Tịch chỉ ôn nhu cười, ôn nhu đến mức không thật: “Mẫn Nhi suy nghĩ nhiều. Trên thế gian này không có nữ tử nào tôn quý hơn so với muội.”

    Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm mất mát nhắm mắt lại, kéo đứt dây mây trong tay. Hồi lâu mới nở nụ cười tái nhợt yếu đuối, nàng nói:
    “Trong lòng cảm thấy buồn bực, sợ là bị cảm nắng. Ta đi về nghỉ ngơi trước...”

    Lời còn chưa nói hết, dưới chân liền lảo đảo một phen. Trần Tịch nhanh chóng đỡ nàng, vội vàng nói: “Ta tiễn muội.”

    “Không cần, thật không cần.” Nàng nhẹ nhàng nhưng cố chấp đẩy thiếu niên đang ôm mình trong ngực ra, đầu cũng không quay lại liền biến mất ở cuối hành lang.

    Lần này, bước chân của nàng rất ổn, lưng cũng rất thẳng, khoé môi nàng chứa đựng nụ cười hoàn mĩ nhưng không che giấu được khổ sở trong mắt.

    Nếu nàng quay đầu lại, nhất định nàng có thể thấy sự luống cuống và mất mát của thiếu niên sau lưng, so với nàng còn nồng đậm, bi thương mất mát hơn. Nhưng nàng không quay đầu lại.

    Đảo mắt đã vào thu, thân thể Quân Mẫn Tâm không bằng lúc trước, trong lòng thường xuyên cảm thấy buồn bực kèm chút đau đớn, cũng may còn có thể chịu được.

    Mùa thu năm nay, một chuyện lớn bất ngờ phủ xuống Tĩnh cung, liên quan đến vận mệnh của toàn bộ Quân gia.

    Khương Hoàng tuổi đã lớn hạ chỉ, đặc biệt cường điệu thu cống năm nay của Tĩnh quốc để Tĩnh Vương Quân Tuyết Lâu và Công chúa Quân Mẫn Tâm tự mình đưa lên kinh thành.

    “Từ khi Tĩnh quốc được phong đất đến nay đã ba mươi năm, trẫm rất nhớ hiền chất Tuyết Lâu. Thu cống năm nay, Tĩnh Vương và ái nữ cùng nhau vào kinh triêu bái, ôn lại tình xưa…”

    Thánh chỉ Minh hoàng, nét bút mực sắc. Quân Mẫn Tâm chỉ cảm thấy nực cười: Kẻ thù diệt quốc và dư nghiệt tiền triều thì có tình cũ gì để nói?

    Thực lực Tĩnh quốc tuy mạnh, nhưng cuối cùng vẫn bị Khương Hoàng nắm trong tay, chịu sự ràng buộc, chỉ hơi khinh suất là bị Khương Hoàng tước bỏ chư hầu, đây cũng không phải chuyện đùa. Trong thời gian này, văn võ bá quan trên dưới Tĩnh quốc vì chuyện thu cống mà vội vàng đến mức chân không chạm đất, cũng không rảnh để chiếu cố con dã thú xinh đẹp trong địa lao kia.

    Một ngày kia, thời tiết lạnh lẽo, gió thu xào xạc. Giám ngục Lưu Đình Uý xoa mồ hôi lạnh vội vàng báo:

    “Vương Gia, Công chúa! Không xong! Có người dịch dung lẻn vào trong ngục cướp mất trọng phạm Cơ Linh!!!”

    Quân Mẫn Tâm đang phê duyệt tấu chương nghe vậy liền dừng bút son, cả kinh nói: “Tình huống hiện nay như nào?”

    “May mắn ty chức phát hiện kịp thời, Quân Tướng quân và Trần Tịch đại nhân đã đi trước lùng bắt, chắc đã chặn tặc nhân tại cửa Bắc!”

    “Chuyện gì cũng lệ thuộc vào Đại Tướng quân, Bổn vương nuôi một đám phế vật các ngươi để làm gì?” Trong đôi mắt màu tím đậm của Tĩnh Vương hiện lên tức giận, ông vung ống tay áo lạnh lùng nói: “Tất cả quan giám ngục đi xuống lĩnh mười trượng, soạn chỉ giáng cấp!”

    Quân Nhàn và Trần Tịch đúng là đang cản lại Cơ Linh và đồng bọn của hắn ở cửa Bắc. Đối mặt với quân lính bao vây tầng tầng lớp lớp, Cơ Linh cười to: “Lý Lưu Vân a Lý Lưu Vân, tuy thuật dịch dung của ngươi là thiên hạ vô song nhưng ngươi làm thế nào để đánh thắng tám vạn cấm quân đây???”

    Ngục tốt mặc trang phục như tiểu binh đứng bên cạnh Cơ Linh ngẩng đầu lên, hắn nâng tay khẽ vỗ gương mặt, sau đó kéo lớp mặt nạ da người rất mỏng xuống. Lần đầu tiên Quân Mẫn Tâm thấy rõ khuôn mặt của ‘Thiên Diện công tử’ Lý Lưu Vân, đó là khuôn mặt trẻ tuổi đoan chính.

    “Nếu không phải nợ ngươi một phần nhân tình, chẳng lẽ ta cần phải theo ngươi hai năm trong vũng nước đục?” Âm thanh lạnh lẽo của Lý Lưu Vân theo gió truyền tới.

    Quân Mẫn Tâm bước lên cổng thành nhìn thẳng vào mắt cơ Linh, hắn ta cũng nhìn thấy nàng, cao ngạo mà quyến cuồng.

    Trần Tịch bên cạnh đã giương cung lắp tên, chỉ cần Cơ Linh hơi có động tĩnh sẽ ban thưởng hắn ta vạn tiễn xuyên tim.

    Quân Mẫn Tâm do dự: Cơ Linh này, giết thật đáng tiếc. Nhưng nếu không giết, nhất định sẽ có hoạ lớn.

    Hồi lâu, giống như đã quyết định, nàng bước lên trước một bước, dùng hết hơi sức hô to về phía Cơ Linh: “Quân có đại tài, ở lại Tĩnh quốc, như thế nào?”

    Trần Tịch chợt quay đầu lại nhìn nàng. Trong nháy mắt kia, vạn vật yên tĩnh.

    Đôi mắt Cơ Linh mơ màng, không thấy rõ gương mặt của hắn. Dường như đã trải qua cả một thế kỷ, tiếng cười to của hắn theo gió truyền đến: “Nếu ta không ở lại, ngươi sẽ giết ta?”

    Quân Mẫn Tâm trầm mặc.

    Rất nhanh, âm thanh đùa giỡn của Cơ Linh truyền tới lần nữa: “Như vậy, ta mạn phép không ở lại.”

    Dứt lời, hắn xoay người nhảy một cái, có lẽ là cùng Lý Lưu Vân nhảy xuống tường thành cao trăm thước. Một khắc này, thời gian giống như bị thả chậm đến mức cực hạn, hồng y tung bay, tóc đen xốc xếch, người nọ nhảy xuống trong tiếng than kinh ngạc của tám vạn cấm quân, vững vàng rơi xuống ngoài cổng thành.

    “Cung thủ!!” Trần Tịch quát lên.

    “Không được bắn!” Quân Mẫn Tâm gần như dùng hết hơi sức gào thét, giọng nói vỡ ra trở nên bén nhọn.

    Mũi tên của Trần Tịch run lên, không tin nhìn Quân Mẫn Tâm, yết hầu chuyển động một lúc nhưng không cách nào mở miệng.

    “Không cần giết hắn.” Giờ phút này Quân Mẫn Tâm chỉ có ý niệm như vậy, trực giác của nàng nói cho nàng biết, Cơ Linh không thể chết được…

    Trần Tịch bình ổn tâm trạng, dây cung buông lỏng được hắn kéo căng lần nữa, mũi tên nhắm thẳng bóng dáng màu đỏ đang chạy nhanh dưới cổng thành, mặt hắn không chút thay đổi thả lỏng dây cung…

    Vèo – Một tiếng vang phá không!

    “A Tịch!!”

    Quân Mẫn Tâm giật mình nhìn phương hướng mũi tên bay đi. ‘Phập’ một tiếng, mũi tên lướt qua thái dương Cơ Linh, cắm dưới chân hắn! Chỉ cần mũi tên của Trần Tịch lệch một tấc, Cơ Linh sẽ chết không chút nghi ngờ!

    Cơ Linh chợt dừng bước, nhìn mũi tên bên chân, lại hơi liếc nhìn Quân Mẫn Tâm trên cổng thành.

    Trái tim Quân Mẫn Tâm treo trên cổ họng rốt cuộc cũng hạ xuống, nàng đứng trên cổng thành cao cao, khép lại tay áo vái Cơ Linh một cái, cao giọng nói: “Nếu ngày nào đó quân về Tĩnh quốc, ta nhất định ngả lý tương nghênh!”

    Tốn hai ngày hai đêm, hy sinh hai trăm lẻ chín cao thủ bắt về một con dã thú mỹ lệ, nhưng lại cứ như vậy thả hắn về rừng.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết mình nên nói rõ hành động hôm nay. Mãi đến khi bóng dáng lửa đỏ của Cơ Linh biến mất không thấy, nàng mới nhếch môi cười, đón nhận mấy ngàn ánh mắt, từng câu từng chữ kiên định:

    “Chư vị yên tâm! Con đường ta chọn, ta bò cũng muốn bò hết!”

    Trong mắt Trần Tịch ẩn chứa tức giận, mười ngón tay gần như xoắn đứt dây cung. Rất lâu trước đây hắn đã từng nói với Quân Mẫn Tâm, Cơ Linh tàn bạo như hổ, tuyệt không thể lưu!!

    Hắn không hiểu tại sao Quân Mẫn Tâm khăng khăng muốn thả hổ về rừng, là thật sự khâm phục sức mạnh của Cơ Linh, hay vì khuôn mặt mê hoặc chúng sinh của hắn??

    Nghĩ đến đây, hắn ném trường cung xuống, nhìn cũng không nhìn Quân Mẫn Tâm, xoay người bước nhanh rời đi. Đây là lần đầu tiên hắn không nói lời nào biểu đạt tức giận của mình ở trước mặt nàng!!
     
    Hamin137 and ntl like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 27: Áo lông cáo
    Sau sự kiện Cơ Linh, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch chiến tranh lạnh ba ngày cuối cùng cũng chấm dứt bởi Trần Tịch chủ động làm hoà. Từ đó về sau, hai người ngầm hiểu với nhau không nhắc lại chuyện này nữa, nhưng khi hai người ở cạnh nhau không còn hài hoà như trước mà nhiều thêm mấy phần kỳ quái và lúng túng.

    Thu đông, Chân Vũ năm thứ ba mươi hai, Quân Mẫn Tâm mười bốn tuổi cùng phụ thân vào kinh triêu cống, đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng nàng nhìn thấy Hoàng đế Đại Khương cao tuổi uy nghiêm.

    Trần Tịch đi cùng với thân phận là thị vệ trưởng nhưng không có tư cách bước vào chính cung, sau khi giao nộp bội kiếm tuỳ thân ở cửa Tuyên Vũ thì chờ ở ngoài cùng với các cận vệ khác.

    “Truyền --- Tĩnh Vương, Tĩnh công chúa yết kiến!!”

    Toàn thân Tĩnh Vương mặc quan bào màu vàng, giày đen thêu mây hoa mỹ, đai lưng bạch ngọc, vương miện mạ vàng, khắp người tản mát ra một loại khí chất quân tử tao nhã thành thục. Quân Mẫn Tâm cũng là một thân cung trang khổng tước màu xanh nhạt điểm xuyết tử đinh hương, tóc đen thắt thành hai búi tóc, trâm cài khổng tước, tai đeo ngọc minh châu, chân đi giày phù dung, trong lúc cử động minh châu nhẹ nhàng lay động, chiếc váy dài nhạt màu thêu đủ loại hoa lung linh sinh động.

    Trong giây phút lướt qua người Trần Tịch, nàng len lén liếc về phía thiếu niên tóc xoăn dáng người thẳng tắp thì thấy ánh mắt hắn ôn hoà gật đầu với mình, lúc này nàng mới bình tĩnh lại, vững bước theo Tĩnh Vương vào cung điện Đại Khương rộng lớn khí thế.

    “Thần Quân Tuyết Lâu (thần nữ Quân Mẫn Tâm) tham kiến Ngô Hoàng bệ hạ! Nguyện bệ hạ thiên thu vạn đại, phúc thọ kéo dài!”

    Váy thêu bách hoa như đoá phù dung tầng tầng nở rộ, Quân Mẫn Tâm quỳ gối trên đại điện, trán chạm mặt đất, mười ngón tay nhỏ bé trắng nõn dán trên nền đá cẩm thạch lạnh lẽo, cái lạnh lẽo thấu xương của giao mùa thu đông.

    Nàng khép hờ đôi mắt, trên nền gạch sáng như gương thấy được gương mặt tinh xảo trầm tĩnh của mình.

    “Đứng lên!”

    Trên điện, âm thanh âm trầm uy nghiên truyền tới: “Tiểu công chúa ngẩng đầu lên, để trẫm nhìn tỉ mỉ một chút.”

    Quân Mẫn Tâm nghe lời chậm rãi ngẩng đầu lên, nàng thấy trên long ỷ màu vàng đẹp đẽ là gương mặt cương nghị nhưng cô tịch của nam nhân kia.

    Trong giây phút nàng ngẩng mặt lên, văn võ bá quan Khương triều phát ra một trận âm thanh “oa” rất nhỏ như là kinh ngạc. Nhưng một tiếng cười nhạo rất nhanh làm ổn định xao động nhỏ đến nỗi không thể thấy này.

    Quân Mẫn Tâm men theo âm thanh nhìn lại thì thấy toàn thân Lạc Trường An mặc áo đen thêu kim long đứng ngang nhiên phía trước bách quan, đôi mắt phượng hẹp dài bén nhọn đang cười như không cười nhìn nàng… Dường như thăng bằng trong nội tâm bị đánh gãy, Quân Mẫn Tâm không tiếng động di dời tầm mắt, im lặng đứng đó giống như một con búp bê xinh đẹp.

    Tĩnh Vương thuật chức* xong, buổi triều sớm cũng chuẩn bị kết thúc. Sau khi bãi triều, bách quan Khương triều tấp nập tới chào hỏi Tĩnh Vương, trên mặt là nụ cười nửa thật nửa giả rườm rà, thỉnh thoảng tán dương Quân Mẫn Tâm tướng mạo đẹp hiểu lễ nghĩa. Tĩnh Vương cũng nói lời khách sáo với bọn họ, ngoài miệng mỉm cười nói: “Ngày sau nhất định sẽ đến quấy rầy quý phủ, đại nhân đi thong thả!” (thuật chức*: ngày xưa chư hầu vào chầu thiên tử xưng là thuật chức, có nghĩa là bày kể công việc mà mình đã làm. Đời sau các quan ngoài vào chầu vua cũng xưng thuật chức là vì đó (theo Thiểu Chửu).)

    Rất nhanh, trên điện chỉ còn lại hai cha con Quân gia và… Lạc Trường An.

    “Cửu hoàng tử còn có việc?” Tĩnh Vương thi lễ, cười nhạt hỏi.

    Lạc Trường An ung dung chắp tay, khẽ nhíu mày hất cằm, kiêu căng cười một tiếng: “Không có gì.” Nhưng tầm mắt lại rơi vào Quân Mẫn Tâm.

    Ánh mắt to gan và liều lĩnh như vậy khiến cả người Quân Mẫn Tâm không được tự nhiên, nàng rũ mắt, mười ngón tay trong tay áo chầm chậm nắm lại. Đúng lúc này, một nam tử hai mươi sáu hai mươi bảy phe phẩy chiết phiến chắp tay đi tới, người chưa đến nơi đã nghe thấy tiếng cười: “Thì ra Tĩnh Vương vẫn ở đây, làm ta phải tìm kiếm một hồi!”

    Tướng mạo người này bình thường, nhưng khoé miệng trời sinh lại hơi nhếch, có bốn phần tương tự với Lạc Trường An, khi hắn cười lên lộ ra hai hàm răng trắng khiến gương mặt tăng thêm mấy phần trong sáng. Quân Mẫn Tâm thoáng nhìn áo khoác Bàn Long màu vàng trên người hắn thì biết hắn là Thái tử đương triều, nhị ca của Lạc Trường An.

    Tĩnh Vương không kiêu ngạo không siểm nịnh hành lễ, nói: “Thái tử điện hạ có chuyện gì?”

    “Vừa rồi phụ hoàng phân phó ta, nói người đã chuẩn bị tiệc rượu đơn giản ở Thiên điện để đón gió tẩy trần cho ngươi và tiểu Công chúa, đồng thời ôn lại kỉ niệm xưa.” Dứt lời, hắn thu lại chiết phiến phát ra một tiếng “cạch”, nghiêng đầu híp mắt nhìn Lạc Trường An, nụ cười trên mặt vẫn không thay đổi:

    “Cửu đệ cũng nên xử lý chuyện quân vụ gần đây cho thật tốt, người Hồ liên tiếp xâm phạm phía Nam, phụ hoàng đã lớn tuổi, đừng để người phiền lòng.”

    Thân thể Lạc Trường An cứng đờ, thiếu niên mười sáu tuổi còn chưa hiểu được cách giấu tài như thế nào. Hắn kiêu căng hừ mũi một tiếng, trầm mặc bước nhanh ra ngoài.

    Quân Mẫn Tâm không khỏi thở dài, nghĩ: Tính tình Lạc Trường An như vậy khó trách năm đó thua dưới tay Thái tử, làm một Vương Gia hữu danh vô thực… Không đúng không đúng! Đang tốt đẹp lại nghĩ tới hắn làm gì? Hắn vô tình vô nghĩa như vậy, vì quyền lực mà không chừa thủ đoạn nào, ngay cả thê tử chưa cưới là mình hắn cũng có thể sai người giết, có gì tốt để đồng tình!

    Suy nghĩ của Quân Mẫn Tâm rối loạn, mặc dù không biểu hiện trên mặt nhưng không khỏi bi ai trong lòng.

    Vừa vào Thiên điện, Quân Mẫn Tâm đã ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc.

    Trên án kỷ xinh đẹp mang phong cách cổ xưa đang đốt đàn hương thượng hạng, khói mù nhàn nhạt màu trắng sữa tản ra trong không khí, ngưng tụ thành một đoạn sầu tư không cách nào nói được.

    “Ngồi đi.”

    Nam nhân xưng đế hơn ba mươi năm trầm giọng nói. Nội thị* cuộn màn trúc lên làm lộ ra gương mặt cô đơn nhiễm phong sương của năm tháng. Mái tóc Khương Hoàng có điểm bạc trắng, ông ta dựa nghiêng ở trên ngự toạ, khẽ nâng tay áo che miệng ho mấy tiếng, đôi môi cương nghị từ từ nói ra mấy chữ: (nội thị*: có nghĩa là thái giám. Nhưng thái giám được chia làm 2 bộ phận, 1 bộ phận chuyên phụ trách ngoài tẩm cung, 1 bộ phận chuyên phụ trách trong tẩm cung. Nội thị ở đây là thái giám chuyên phụ trách trong tẩm cung)

    “Quả thật người Quân gia ai cũng phi phàm tuấn mỹ.”

    Ông ta nhìn lướt qua Quân Mẫn Tâm, sau đó chuyển ánh mắt tới trên người Tĩnh Vương. Một khắc kia, Quân Mẫn Tâm cảm thấy vị Hoàng đế thâm tình ấy bỗng nhiên trở nên vô cùng xa cách, xa đến nỗi như muốn tìm kiếm người khác thông qua gương mặt Tĩnh Vương.

    “Trong hậu bối Quân gia, cũng chỉ có ngươi thập phần giống người nọ.” Hoàng đế ho một tiếng, âm thanh khàn khàn như xuyên thấu qua mấy chục năm dài dằng dặc truyền tới: “Người nọ cũng có đôi mắt màu tím xinh đẹp như vậy…”

    Quân Mẫn Tâm chợt biết “người nọ” trong miệng ông ta là ai, nàng kinh ngạc nhìn về phía phụ thân, chỉ thấy ông kính cẩn nói: “Bệ hạ quá khen.”

    “Tuyết Lâu.”

    “Thần ở đây.”

    “Trẫm sống hơn năm mươi năm nhưng chỉ hối hận nhất một chuyện.” Chân mày của Hoàng đế vẫn nhíu lại thật sâu như cũ, giống như có khoảng cách không cách nào vượt qua, ngữ điệu bình tĩnh thăng trầm như từng trải qua sinh tử:

    “Trẫm chiếm được thiên hạ, nhưng người mà trẫm mất đi chỉ có nàng… Có lúc trẫm đã từng nghĩ, thật ra thì nàng không chết, có lẽ nàng không chết.”

    “Bệ hạ…”

    Lòng Quân Mẫn Tâm bỗng đau xót, mười ngón tay theo bản năng khẽ động, dường như không nhịn được muốn thay nam nhân cao cao tại thượng này vuốt lên mi tâm nồng đậm sầu bi.

    Thì ra, thiên hạ chí tôn lại cô tịch đến vậy, ngay cả mùi thuốc nhàn nhạt trong phòng cũng lây nhiễm mùi vị đau lòng. Người, luôn đến lúc mất đi mới biết phải quý trọng.

    Quân Mẫn Tâm ra khỏi hoàng cung mới phát hiện bầu trời đã có những bông tuyết nhỏ, trận tuyết đầu tiên của kinh thành.

    Tĩnh Vương ở lại trong cung tạm thời không thoát thân ra được, Quân Mẫn Tâm vươn tay kéo chặt cổ áo choàng, bất chấp tuyết rơi một mình đi tới cửa Tuyên Vũ. Nơi đó có Trần Tịch đang đợi.

    Sau khi gặp Hoàng đế, nàng cảm thấy trong lòng nặng nề liền xách váy chạy như bay. Chạy vội tới cửa Tuyên Vũ, bóng dáng cao lớn như cây tùng của Trần Tịch dần dần xuất hiện trong tầm mắt. Khoé mắt đau xót, nàng chợt nhào vào trong ngực ôm hắn.

    “Ta đến đây…” Nàng chôn ở trong ngực hắn buồn buồn nói, trong mũi đều là mùi vị trong trẻo lạnh lẽo của tuyết.

    Hơn tháng trước, Quân Mẫn Tâm không để ý đến sự phản đối của Trần Tịch mà thả Cơ Linh đi đã khiến vướng mắc trong lòng hai người bộc phát: Tâm tư thiếu nữ của Quân Mẫn Tâm và nỗi khổ khó nói của Trần Tịch, một trận tranh chấp không hề kịch liệt đi qua, hai người lâm vào tình trạng yên lặng chưa bao giờ có.

    Một người bướng bỉnh cố chấp, một người trầm mặc ít nói, mặc dù đã kết thúc vào ngày thứ ba do Trần Tịch chịu thua, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn cảm thấy ít đi cái gì đó.
    Nàng không thoả mãn. Đúng, nàng không hề thoả mãn với nụ cười ôn nhu không chân thật của Trần Tịch, nàng hi vọng mình có thể có một A Tịch chân thật hoàn chỉnh, muốn hắn dùng dáng vẻ thoải mái đối với mình như khi đối diện Thẩm Lương Ca.

    Vậy mà, cho đến vừa rồi khi nghe Hoàng đế tự nói những lời như vậy nàng mới bừng tỉnh hiểu ra: Sau khi chết mình có thể trở lại bên cạnh A Tịch một lần nữa đã là ân huệ lớn trời ban!! Tại sao nàng còn có thể không biết đủ như vậy, tại sao nàng có thể nhẫn tâm tổn thương A Tịch lần nữa!!

    “Sao lại trở lại một mình, Vương Gia đâu?” Đầu vai thiếu niên có một tầng tuyết mỏng, hắn khẽ mỉm cười, nụ cười kia đủ để hoà tan tất cả băng tuyết.

    “Phụ thân có chuyện quan trọng cần xử lý, để chúng ta trở về trạm dịch trước.”

    Tuyết mịn tung bay trên mặt nên cảm giác có chút nhột nhột lạnh lẽo, nàng chần chừ hồi lâu mới rũ mắt thấp giọng nói: “Ca, thực xin lỗi…”

    Trần Tịch sững sờ, sợi tóc xoăn rũ xuống trước trán bay lên theo gió, tròng mắt thâm thuý của hắn khẽ lay động. Thất thần trong giây lát, hắn giơ tay thân mật xoa nhẹ búi tóc tuyệt đẹp của Quân Mẫn Tâm, hắn thở dài nhẹ nhõm: “Nha đầu ngốc…”

    Quân Mẫn Tâm ôm chặt hai cánh tay Trần Tịch. Nàng phát hiện bản thân thật hết cách cứu chữa, nàng đã luân hãm càng ngày càng sâu.

    * * *

    Ngày hôm sau, Hoàng đế mở tiệc mời bách quan, Quân Mẫn Tâm đi theo phụ thân tới dự tiệc, bị nữ quyến trong cung ồn ào rót hai ly rượu nên đầu có chút mê man, nàng nhỏ giọng xin cáo lui với Tĩnh Vương rồi đi tìm Trần Tịch cùng trở về trạm dịch nghỉ ngơi.

    Hoàng cung rộng lớn uốn lượn chín khúc, ba bước một các năm bước một cảnh. Tác dụng của rượu Đỗ Khang tuy chậm nhưng rất mạnh, Quân Mẫn Tâm vốn đang say, lúc này càng thêm choáng váng mơ hồ. Nàng lung lay đi tới cửa điện, thấy bên cạnh cây mai có một chiếc ghế dài, Quân Mẫn Tâm không chịu nổi nữa liền ngồi xuống chiếc ghế kia, tính toán tỉnh rượu rồi xuất cung.

    Một tay nàng nâng váy, một tay đặt trên trán, đầu ngả về phía sau. Nàng cảm thấy mí mắt ngày càng nặng nề, từng bông tuyết đang rơi trước mắt trở nên mơ hồ. Không nghĩ tới vừa nhắm mắt đã ngủ thiếp trên ghế.

    Không biết ngủ được bao lâu, dường như Quân Mẫn Tâm nghe được âm thanh hai nam tử đang nói chuyện với nhau. Trong lòng nàng cảnh giác, lập tức tỉnh lại.

    Hoa mai rơi trên bậc thềm như tuyết, trước cây mai đỏ tươi có hai nam tử mặc cẩm bào một vàng một xanh đứng dựa vào cây đang khẽ nói cười với nhau chuyện gì đó. Vị mặc áo bào màu xanh nàng không nhận ra, nhưng vị mặc áo bào màu vàng kia nàng lại nhận ra được, chính là Thái tử Khương triều.

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi lập tức tỉnh rượu hơn phân nửa, nàng ngồi dậy, đôi mắt to mờ mịt chăm chú nhìn người tới. Chiếc áo lông cáo mềm mại ấm áp trên người rơi xuống, Quân Mẫn Tâm sững sờ cúi người nhặt áo lông cáo lên, không biết ai đã phủ thêm cho nàng.

    “A, Tĩnh công chúa tỉnh.” Thiếu niên áo xanh nghiêng người qua, thi lễ từ xa, khiêm tốn nói: “Hạ quan Tô Hoàn thỉnh an Công chúa.”

    Quân Mẫn Tâm gật đầu đáp lễ, thầm nghĩ áo lông cáo này có phải là bọn họ phủ thêm cho mình hay không?

    Tô Hoàn… Cái tên này nghe rất quen, dường như đã nghe qua ở đâu đó.

    “Tô đại nhân là người ghi chép trong triều ta, vừa rồi cùng ta tản bộ đến đây thì nhìn thấy một mỹ nhân say ngủ dưới tàng cây mai, vô cùng kinh diễm khiến ta không thể bước tiếp!” Trời rất lạnh mà Thái tử vẫn nhẹ nhàng lay động chiết phiến, chắp tay cười nói: “Người đẹp ngủ dưới cây mai, thật là một cảnh đẹp nhất trong cung của năm nay rồi! Chỉ là hôm nay trời lạnh, Tiểu Công chúa say rượu trúng gió, không nên để bị lạnh mới tốt.”

    Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng nói: “Tửu lượng kém, để Thái tử và Tô đại nhân chê cười.”

    Một tay Thái tử cầm chiết phiến, một tay vỗ lên trán, nhếch môi cười nói: “Chúng ta đi thôi Tô Xá Nhân*, đừng để phụ hoàng sốt ruột.” Dứt lời, hắn chắp tay xoay người đi về phía cửa điện. (Tô Xá Nhân: Xá Nhân để chỉ chức quan, k phải tên)

    “Xin dừng bước!” Quân Mẫn Tâm vội vàng đứng dậy, ôm áo lông cáo luống cuống hỏi: “Áo choàng này có phải…?”

    Thái tử “ồ” một tiếng, lạnh nhạt nói: “Áo đó không phải của bọn ta.”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, trong lòng mờ mịt nghĩ: Không phải của bọn họ sao? Chẳng lẽ còn có người khác tới?

    Còn đang nghi hoặc thì thấy Tô Hoàn nhìn mình muốn nói lại thôi. Quân Mẫn Tâm giương mắt nhìn hắn, lúc này Tô Hoàn mới thi lễ nói: “Công chúa, hạ quan có chuyện muốn hỏi.”

    Quân Mẫn Tâm gật đầu: “Mời hỏi.”

    “Hạ quan có một cố nhân họ Thẩm, không biết Công chúa có biết hay không?”

    Họ Thẩm? Con ngươi Quân Mẫn Tâm sáng lên, nhất thời trong lòng hiểu rõ!

    Vài ngày trước khi lên đường Thẩm Lương Ca thần thần bí bí tìm nàng, liên tục dặn dò: “Nếu ở Khương quốc có thiếu niên hỏi người có biết một vị cố nhân họ Thẩm hay không, người hãy nói ‘nhiều năm không gặp, ta rất nhung nhớ sư điệt, sư điệt có đón dâu hay không’!”

    Cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng hiểu vì sao cảm thấy cái tên Tô Hoàn nghe quen tai rồi, hắn chính là sư điệt đồng môn, oan gia của Thẩm Lương Ca! Nàng cảm thán: Quả nhiên Thẩm Lương Ca này không hề đơn giản, ngay cả việc mình sẽ gặp Tô Hoàn và việc Tô Hoàn sẽ hỏi gì đó cũng tính toán được!

    Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm cẩn thận quan sát mặt mũi Tô Hoàn, tướng mạo hắn bình thường nhưng vóc người lại cực tốt, đôi mắt hoa đào âm ấm như ngọc, nhìn qua rất ôn hoà dễ gần, chắc là người có tính tình tốt.

    “Đương nhiên là biết, cố nhân họ Thẩm này còn nhờ ta nói với đại nhân một câu!” Quân Mẫn Tâm cười nhẹ một tiếng, bắt chước giọng nói của Thẩm Lương Ca:

    “Nhiều năm không gặp, ta rất nhung nhớ sư điệt, sư điệt có đón dâu hay không??’!”

    Nghe vậy, Tô Hoàn khẽ đỏ mặt, kinh ngạc đi qua cũng chỉ lắc đầu lẩm bẩm: “Thật đúng là tác phong của nàng…” Sau đó thi lễ lần nữa:

    “Đa tạ Công chúa!” Dứt lời liền đuổi theo Thái tử đã đi xa.

    Quân Mẫn Tâm ôm áo lông cáo ngơ ngác đứng một lúc, không biết nên trả nó cho ai đành phải gấp lại chỉnh tề, sửa lại xiêm áo một chút sau đó chuẩn bị xuất cung.

    Ai ngờ mới đi được mấy bước thì thấy một người nhảy ra, hắn nhìn nàng chằm chằm một cách lạnh lùng.

    Lạc Trường An!!

    Quân Mẫn Tâm dừng bước, lẳng lặng nhìn hắn.

    Yên lặng hồi lâu, Lạc Trường An dời tầm mắt hừ lạnh một tiếng, tức giận nói: “Nhị ca là người khẩu phật tâm xà, nàng ít tiếp cận huynh ấy!”

    Quân Mẫn Tâm lạnh nhạt nói: “Cũng chỉ tình cờ gặp phải thôi, chưa tới nói tiếp cận hay không tiếp cận.”

    Lạc Trường An khoanh tay, nở một nụ cười châm chọc: “Đừng cho là ta không biết, nữ nhân các nàng chính là muốn tìm mọi cách để bò lên trên! Đường đường là Công chúa một nước lại ngủ ở dưới đình một cách quyến rũ, đúng là chuyện táng tận lương tâm nào cũng dám làm!”

    Quân Mẫn Tâm mím môi, không thẹn quá hoá giận như trong dự liệu của Lạc Trường An, nàng chỉ cười như không cười, nói: “Ta ngủ một cách quyến rũ ở dưới đình, Thái tử điện hạ còn chưa nói gì, vậy thì tại sao Cửu điện hạ lại tức giận?”

    “Nàng…” Lạc Trường An nhíu đôi mắt phượng lại, mày kiếm chậm rãi xoắn vào nhau, trợn mắt nhìn hồi lâu cuối cùng vung áo choàng màu đen, nhấc áo choàng lông cáo trên ghế lên bằng một tay, giận đùng đùng lướt qua Quân Mẫn Tâm.

    Áo lông cáo này chẳng lẽ là… Trong lòng Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng, vô ý thức hỏi: “Áo lông cáo này là người phủ thêm cho ta sao?”

    Bước chân Lạc Trường An khẽ ngừng lại, đôi tay run run khoác áo lông cáo lên đầu vai mình, hừ lạnh một tiếng coi như đáp trả, sau đó đầu cũng không quay lại bước đi nhanh.

    Quân Mẫn Tâm ngơ ngác nhìn chiếc áo choàng lông cáo kia, không dài không ngắn, hiển nhiên là làm theo số đo của Lạc Trường An. Không biết khi mình ngủ thì người ấy đứng trộm ở đó đã bao lâu.

    Nàng ôm hai cánh tay khẽ run rẩy: Thời tiết hôm nay quả nhiên rất lạnh.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 28: Cung biến
    Thân thể Khương Hoàng ngày càng suy yếu, đã là gần đất xa trời. Sau khi Tĩnh Vương thuật chức xong, ngày hôm sau liền dẫn nữ nhi trở về Tĩnh quốc.

    Khi đi ngang qua Lạc Hà cốc, Quân Mẫn Tâm ra lệnh cho xe ngựa dừng lại nghỉ ngơi. Thừa dịp mọi người nổi lửa kiếm gì đó để ăn, một mình nàng đi tới sườn đồi bên cạnh Lạc Hà cốc, ngẩn người nhìn bầu trời xanh thăm thẳm.

    Ánh mặt trời thu đông mỏng manh rơi xuống mang theo hơi thở lạnh lẽo. Quân Mẫn Tâm xoã mái tóc đen ngồi trên đống cỏ khô héo, hai tay vô thức che ngực… Nàng vẫn nhớ rõ đó là một ngày xuân muôn hồng nghìn tía, ánh nắng tươi sáng, nàng sẽ không bao giờ quên đã từng có một cô nương ngu ngốc chết ở nơi này. Vào ngày nàng xuất giá, bị vị hôn phu dùng một mũi tên bắn xuyên trái tim, chết thê thảm tuyệt vọng tại đây.

    Thỉnh thoảng có vài cánh chim cô độc bay qua trên bầu trời phát ra âm thanh gào thét phía xa xa. Không biết đã ngây người bao lâu, sau lưng truyền tới tiếng bước chân nhỏ và trầm ổn, sau đó giọng nói của Trần Tịch truyền tới theo gió:

    “Mẫn Nhi, nên ăn chút gì.”

    Quân Mẫn Tâm ngã xuống phía sau, đầu gối lên hai cánh tay nằm ở trên cỏ, mái tóc đen nhánh như mẫu đơn màu đen nở rộ trên đám cỏ khô. Nàng nâng đôi mắt đen như mực ngơ ngác nhìn bầu trời, hồi lâu mới nói: “A Tịch, đào cho muội một cái hố.”

    Dường như Trần Tịch bị câu nói không rõ đầu đuôi của nàng doạ cho sợ hết hồn, dở khóc dở cười nói: “Muội đào hố làm gì?”

    Quân Mẫn Tâm cười nhạt không đáp lại. Trần Tịch nhìn quanh bốn phía một vòng, tìm được một nơi khuất gió dưới tảng đá liền rút đoản kiếm tuỳ thân ngoan ngoãn đào hố. Chỉ chốc lát sau, một cái hố cạn không lớn không nhỏ được tạo thành.

    Trần Tịch tra kiếm vào vỏ, vỗ tay một cái nói: “Đào xong rồi! Mẫn Nhi, muội muốn chơi cái gì? Ca chơi với muội.”

    Quân Mẫn Tâm ngồi dậy, dùng cả tay lẫn chân bò đến nhìn cái hố đằng trước. Khoé miệng nàng vẫn chứa đựng nụ cười hư vô, lạnh nhạt như một luồng khói nhẹ, lộ ra buồn phiền mờ nhạt. Nàng chăm chú nhìn hố cạn hồi lâu, nhắm mắt lại, làm như đang cầu nguyện hoặc tưởng niệm ai đó.

    Sau đó, nàng lạnh nhạt nói: “Lấp nó đi, A Tịch.”

    Trần Tịch nhìn Mẫn Tâm một cái, vừa lấp hố vừa nói: “Mẫn Nhi, muội đây là…”

    Quân Mẫn Tâm nhặt một ít đá nhỏ che ở phía trên, tạo thành một đống nhỏ giống như một ngôi mộ. Nàng nói: “Đây là mộ cố nhân của ta. Nhiều năm về trước, nàng bị người giết chết ở chỗ này, thi thể bị ném xuống từ trên vách núi đen…”

    Trần Tịch trầm ngâm hồi lâu, rút đoản kiếm huơ tay múa chân trên tảng đá một phen, nói: “Nàng ấy tên gì? Ta khắc cho nàng ấy một tấm bia.”

    Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu lên, híp híp mắt, ép chất lỏng ấm nóng trong mắt chảy ngược trở về, khẽ cười nói: “Nàng rất đáng thương, nàng không có tên…”

    Trần Tịch gật đầu, cổ tay ra sức, lưỡi kiếm sắc bén huy động một lúc ở trên vách đá vôi, khắc lên bốn chữ: Mộ cố nhân. (Trong bản tiếng trung có 4 chữ “故人之墓” là cố nhân chi mộ, mình edit thoát nghĩa là “mộ cố nhân” nên chỉ còn 3 từ thôi nhé)

    Bột vôi rơi xuống mặt cỏ thành một lớp bụi mỏng màu trắng, giống như tro cốt bị thất lạc nơi đồng hoang.

    Trần Tịch thu kiếm, ôm quyền hướng về phía mộ phần kính cẩn vái ba vái.

    Thấy vậy, khoé môi Quân Mẫn Tâm cong lên thành một đường, nói: “A Tịch là một nam tử thật dịu dàng.” Cười cười, lại cảm thấy trong lòng có vô hạn chua sót.

    Ông trời thật khéo đùa, đã qua tám năm, hôm nay nàng lại lần nữa đứng trên mảnh đất này với cõi lòng vắng lạnh thê lương. Vì cái chết thảm năm đó mà bản thân coi như đã tự tay xây mộ chôn mình… Ai có thể chèn ép ai? Ai có thể vượt qua rào cản số mệnh?

    “Trở về thôi.” Nàng nói, đây là lần đầu nàng chủ động nắm tay áo Trần Tịch.

    Trời xanh lá vàng, sợi tóc xoăn của thiếu niên bay theo gió đan vào mái tóc đen như mực của thiếu nữ, áo choàng chạm nhau tạo nên một hình ảnh nhẹ nhàng.

    Quân Mẫn Tâm vĩnh viễn cũng không biết, hai năm sau có một nam tử tới bên sườn đồi này, vuốt ve bốn chữ “Mộ cố nhân” dưới ngôi mộ, nức nở rơi lệ…

    * * *

    Tháng mười hai trở về Tĩnh quốc, trong cung đại biến.

    Chuyện mà Quân Mẫn Tâm lo lắng nhất, đau lòng nhất trong những năm này cuối cùng vẫn xảy ra. Vương Phi Liễu thị thừa dịp Tĩnh Vương lên kinh thuật chức đã bắt tay với Vương Thủ Đức tạo nên cung biến, huyết tẩy Tĩnh cung!

    Xuất cung chỉ ngắn ngủi hai tháng, trong cung một lần đổi chủ lại là thiên thu.

    Xe ngựa của Tĩnh Vương và Quân Mẫn Tâm bị chặn lại ở ngoài cửa cung, Trần Tịch nổi giận nói: “Tĩnh Vương và Công chúa hồi cung, tại sao các ngươi không mở cổng nghênh đón?!!”

    Trên thành cung, mấy tên tiểu binh vươn đầu ra nhìn, lại rụt đầu về. Rất nhanh, cửa cung “ken két” mở ra một nửa, toàn thân Vương Thủ Đức mặc nhung trang giơ đao đeo thương dẫn một nhóm kỵ binh giục ngựa chạy ra khỏi cửa thành.

    Thấy Tĩnh Vương, Vương Thủ Đức không quỳ gối hành lễ, bên hông đeo thanh đại đao hô lên: “Vương Gia thứ lỗi! Gần đây trong cung không yên ổn cho lắm, xin để thần hộ tống người hồi cung!”

    Nói “hộ tống” nhưng trong mắt hắn lại ẩn hiện sát khí không cách nào che giấu. Từ trong màn xe Quân Mẫn Tâm nhìn thấy tay Vương Thủ Đức đè chặt đại đao bên hông, tâm nhất thời lạnh đi nửa phần.

    Tĩnh Vương chậm rãi xuống xe, đôi mắt phượng màu tím bén nhọn quét qua trên người đoàn người Vương Thủ Đức, lúc này mới hỏi: “Đại Tướng quân Quân Nhàn đâu?”
    Đội kỵ binh im lặng cúi đầu, không ai dám nói. Vương Thủ Đức cứng cổ thô thanh nói: “Quân Nhàn ỷ sủng sinh kiêu, dĩ hạ phạm thượng, thừa dịp Vương Gia không ở đây có mưu đồ bức vua thoái vị, đã bị Vương Phi hạ lệnh xử tử!”

    Nghe tin tức, tâm Quân Mẫn Tâm càng như tro tàn.

    Lúc này, một thân vệ bên cạnh Tĩnh Vương rút đao chỉ vào Vương Thủ Đức tức giận mắng to: “Tặc nhân càn rỡ! Rõ ràng là ngươi và Vương Phi loạn chính bức cung, tại sao lại vu oan cho Đại Tướng quân!”

    Vừa dứt lời, Vương Thủ Đức hạ xuống một đao chặt đứt đầu thân vệ, máu tươi phun như suối, cao một trượng, máu nhuộn cửa cung… Tay Vương Thủ Đức cầm đại đao nhuộm đầy máu tươi, sát khí đằng đằng nói: “Người bên cạnh Vương Gia không sạch sẽ, thần thay người thanh lý môn hộ!”

    Tĩnh Vương cau mày lau đi vết máu bắn tung toé trên mặt, khí định thần nhàn chắp tay đứng, thản nhiên cười nói: “Vậy mời Vương Phó thống lĩnh mở đường! Chỉ là thân thể Mẫn Nhi yếu đuối, Phó thống lĩnh đừng làm nàng kinh sợ.”

    Dứt lời, một mình ông đi tới chỗ Vương Thủ Đức để đoàn người áp giải vào cung, cũng không biết bị đưa tới nơi nào cầm tù.

    Sự tình khẩn cấp, Trần Tịch lên xe ngựa ngồi bên cạnh Quân Mẫn Tâm, nắm tay nàng trấn an nói: “Mẫn Nhi đừng sợ! Thân thủ sư phụ tốt như vậy nhất định không có việc gì!”

    Sức lực trên tay Trần tịch rất lớn, lòng bàn tay vì khẩn trương cao độ mà lấm tấm mồ hôi. Quân Mẫn Tâm trở tay nắm chặt tay hắn, mười ngón tay nắm chặt.

    “Nội cung là nơi của nữ quyến, người ngoài không được đi vào, mời Trần công tử lập tức xuống xe ngựa!” Bên ngoài, âm thanh của Vương Thủ Đức vang lên lần nữa khiến người ta căm hận.

    “Mẫn Nhi, ta…”

    “Ca, hãy nghe ta nói!” Quân Mẫn Tâm cắt đứt lời nói của Trần Tịch, hít sâu một hơi: “Mặc dù công phu của huynh vô cùng tốt, nhưng nếu muốn một thân một mình đưa muội đánh giết ra khỏi vòng vây là chuyện không thể! Nhưng nếu không có gánh nặng là muội, huynh nhất định có thể an toàn chạy thoát…”

    Trần Tịch bỗng mở to hai mắt, vội vàng nói: “Mẫn Nhi!!”

    “Sau khi huynh chạy thoát, nghĩ biện pháp đưa tin tức bức vua thoái vị đến Lệ quận, nhân mã của cô cô và cô phụ ít nhiều cũng có thể tháo gỡ khẩn cấp…”

    Còn chưa nói xong, ngoài xe lại vang lên âm thanh thúc giục như mất kiên nhẫn của Vương Thủ Đức, khấu khí vô cùng kiên quyết: “Trần Tịch xuống xe!”

    Quân Mẫn Tâm tiếp tục nói: “Tiểu thúc chưa biết sống chết, nếu huynh có thể hỏi thăm được tin tức của người thì tốt, nếu không thể… Huynh là đồ đệ của tiểu thúc, quen thuộc với bộ hạ của người trong quân, nghĩ biện pháp liên lạc với tinh binh Mạc Bắc để bọn họ hồi kinh cần vương!”

    Vẻ mặt Trần Tịch vừa động, ngay sau đó kiên quyết nói: “Ta không thể rời bỏ muội!”

    “Trần Tịch!” Quân Mẫn Tâm vừa vội vừa giận, trong ngực một trận buồn bực xen lẫn yêu thương: “Thay vì hai chúng ta cùng chết, ta thà chờ huynh đưa binh tới cứu, ta là nữ nhi của mẫu thân, bà sẽ không làm gì ta…”

    Nàng ngẩng đầu lên, tiến tới gò má Trần Tịch, nhẹ nhàng hôn lên khoé môi cương nghị của hắn, nhẹ giọng nói: “… Ta sẽ kiên cường sống sót, chờ huynh tới cứu ta. Cho nên, A Tịch nhất định phải còn sống, đưa người tới cứu ta.”

    Nụ hôn mỏng như cánh ve khiến Trần Tịch thất thần trong nháy mắt. Mãi đến khi Vương Thủ Đức không chịu được nữa đập vào vách xe ngựa hắn mới tỉnh mộng, mang theo ba phần đau khổ và bảy phần kiên quyết sải bước nhảy xuống xe ngựa.

    Khi hắn vén rèm cửa lên, Quân Mẫn Tâm thấy một nhóm cung thủ lớn ẩn hiện trên tường cao, hiển nhiên là chờ Trần Tịch vừa ra khỏi xe thì bắn chết hắn.

    Trong nháy mắt, con ngươi Quân Mẫn Tâm co rút lại, sao nàng lại không nghĩ tới?!! Trần Tịch là tâm phúc của mình và Tĩnh Vương, võ công xuất sắc, Vương Thủ Đức sao có thể bỏ qua!!

    Không chút nghĩ ngợi, nàng thét lên lao ra khỏi xe ngựa ngăn ở bên người Trần Tịch, hô lớn: “Không được bắn tên!” Tâm quá mệt mỏi, ngực nàng xuất hiện đau đớn bén nhọn, khí huyết cuồn cuộn, cuối cùng “oẹ” một tiếng phun ra một ngụm máu tươi.

    “Mẫn Nhi!!” Trần Tịch kinh sợ, vạn phần đau đớn vội đỡ lấy vòng eo gầy nhỏ của nàng. Máu tươi trên vạt áo thiếu nữ nhiễm đỏ mắt hắn, trong đôi mắt màu xanh là một mảnh sát khí!

    Quân Mẫn Tâm là nữ nhi thân sinh của Vương Phi, mặc dù Vương Thủ Đức không thích thiếu nữ này, nhưng cố kỵ mệnh lệnh của Vương Phi nên không dám tuỳ tiện hạ lệnh bắn tên, chỉ sợ bắn chết nàng cùng với Trần Tịch.

    Quân Mẫn Tâm biết Vương Thủ Đức kiêng kỵ điều gì, vội nhỏ giọng nói với Trần Tịch: “Mang theo ta lui về phía sau, có ta ở đây bọn chúng không dám bắn tên.”

    Trong lúc nói chuyện, vài ngụm máu tràn ra theo khoé môi, đôi môi lộ ra màu đỏ tươi bất thường.

    Trần Tịch nghe lời ôm Quân Mẫn Tâm lui về phía sau, Vương Thủ Đức và hơn mười kỵ binh theo sát bọn họ. Đợi đến khi thoát khỏi phạm vi công kích của cung thủ, Quân Mẫn Tâm nhắm mắt lại nói: “Buông ta xuống, A Tịch, huynh đi mau…”

    Đôi tay bên hông nắm chặt, Quân Mẫn Tâm cảm giác được nhịp tim dồn dập và hô hấp nặng nề của thiếu niên phía sau. Quân Mẫn Tâm quát khẽ: “Nhớ lời ta dặn… Vì ta, Vì Tĩnh quốc, đi mau! Lập tức! Lập tức!!”

    Trần Tịch khép hai mắt lại, tựa như đã có lựa chọn giữa sự sống và cái chết. Hắn buông tay, hai cánh tay vung cao như một con hùng ưng cường tráng, nhảy mấy cái liền chạy về nơi xa.

    “Đuổi theo! Chớ để lại người sống!” Vương Thủ Đức quát lớn.

    Quân Mẫn Tâm nhìn bóng lưng thiếu niên đi xa, nhảy một cái trở liền trở thành chấm đen biến mất cuối trời. Khoé miệng nàng nở một nụ cười yếu ớt, cả người vô lực dựa vào xe ngựa trượt xuống mặt đất, ho ra vài ngụm máu đen, vừa nhắm mắt liền rơi vào khoảng không tăm tối.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 29: Độc thiên trúc
    Quân Mẫn Tâm bị chính mẫu thân của mình giam lỏng tại cung Chu Vinh - nơi sâu nhất trong Thiên Điện. Đó là một cung điện nhỏ ít người lui tới, mặc dù không đến nỗi tan hoang nhưng lại tĩnh mịch tới mức khiến người ta sởn tóc gáy.

    Một mình Quân Mẫn Tâm bị áp giải vào trong điện này, ánh sáng bốn phía có màu xanh âm u, thỉnh thoảng có vài màn che bằng lụa trắng tung bay phấp phới giống như gọi hồn. Cánh cửa phía sau nặng nề đóng lại, sau đó âm thanh khoá cửa sột soạt vang lên, Quân Mẫn Tâm ôm lấy hai cánh tay đang nổi da gà, không yên lòng quan sát bày biện bốn phía lạnh ngắt.

    Trên bàn để một lư hương không dùng, lúc này lại giống như ma quỷ giương nanh múa vuốt. Quân Mẫn Tâm rùng mình, ôm lấy lồng ngực đang có cảm giác đau đớn mơ hồ, khẽ ho vài tiếng.

    Trong góc chợt truyền tới giọng nữ rất nhỏ nhưng quen thuộc: “Công chúa… Là người sao?”

    Quân Mẫn Tâm lui về phía sau một bước, khàn giọng quát khẽ: “Người nào?!”

    Trong bóng tối hai bóng dáng mảnh khảnh dắt nhau đi ra. Quân Mẫn Tâm híp mắt nhìn kĩ một hồi mới nhận ra hai người kia là nha hoàn cận thân của nàng – Mộc Cẩn và Kim Lan!

    Lúc này, tóc tai hai người bù xù, quần áo cũ rách, khuôn mặt có vài chỗ tím bầm ứ đọng, từng vết máu do bị roi đánh hằn lên quần áo càng thêm đáng sợ. Quân Mẫn Tâm kinh hãi nhào tới:

    “Mẫu thân dụng hình với các ngươi ư?! Các ngươi bị giam ở chỗ này đã bao lâu?”

    Kim Lan siết chặt ống tay áo Quân Mẫn Tâm, khóc nức nở không nói ra lời, cuộc sống mấy ngày nay không bằng cái chết khiến cho nàng gần như tuyệt vọng. Lúc này thấy chủ tử của mình, trong nháy mắt tất cả uất ức và sợ hãi đều bộc phát, chỉ cắn môi kìm chế khóc nức nở.

    “Chúng nô tỳ ở trong này đã hơn nửa tháng.” Mộc Cẩn vỗ lưng Kim Lan giúp nàng thuận khí, nhỏ giọng nói: “Vương Phi và Vương Thủ Đức bận rộn đối phó quan viên, người không giết chúng nô tỳ đã là trời ban ân lớn rồi.”

    “Mẫu thân, tại sao…” Quân Mẫn Tâm lẩm bẩm, đỡ mép bàn ổn định thân thể suýt nữa ngã xuống, trong lòng vô hạn đau khổ không chỗ nói ra.

    Không biết qua mấy canh giờ, ngoài cửa có ánh lửa le lói tới gần, sau đó cửa bị mở ra, một dáng người yểu điệu hoa lệ bước vào trong điện.

    Quân Mẫn Tâm đứng phắt dậy: Là Liễu Vương Phi!!!

    Vương Phi trang điểm vô cùng tinh sảo, tóc đen vấn cao, áo choàng dài lê đất màu đỏ tím thêu hoa vàng. Bà yểu điệu bước tới gần, tay ngọc đốt cây nến duy nhất trong phòng lên, mở miệng yếu ớt nói:

    “Nữ nhi ở nơi này đã quen chưa?”

    Quân Mẫn Tâm thu lại suy nghĩ hỗn loạn, chỉ lẳng lặng nhìn chằm chằm mẫu thân.

    Vương Phi nhận điểm tâm từ trong tay thị nữ, bày từng cái lên trên bàn, cười như không cười “xuy” một tiếng, âm thanh còn lạnh hơn so với băng tuyết vạn năm. Bà cười nói:

    “Nghe nói hôm nay nữ nhi nôn ra máu, tư vị độc Thiên Trúc thế nào?”

    Độc Thiên Trúc?! Chẳng lẽ mẫu thân…

    Giống như bị một cột thiên lôi chém thẳng xuống đầu, đôi mắt Quân Mẫn Tâm chợt co rút lại, lảo đảo suýt ngã trên mặt đất! Nàng tuyệt vọng và kinh ngạc nhìn mẫu thân của mình, cánh môi run rẩy không nói được lời nào.

    Nương theo ánh nến, Kim Lan vừa nhìn thấy vết máu loang lổ trước ngực Quân Mẫn Tâm thì lập tức bổ nhào qua: “Công chúa nôn ra máu sao? Sao người lại nôn ra máu!! Trời, trời ạ…”

    Mộc Cẩn luôn luôn trầm ổn cũng ngẩng đầu lên nhìn thẳng Vương Phi, lạnh lùng nói: “Vương Phi, hổ dữ không ăn thịt con, bà là quốc mẫu cao quý mà lại nhẫn tâm hạ độc nữ nhi ruột thịt của mình, loạn chính bức vua thoái vị, đúng là vũ nhục phượng bào trên người bà, khiến lòng dân rét lạnh!!”

    “Tiện tỳ!”

    Vương Phi giơ tay muốn đánh Mộc Cẩn, Quân Mẫn Tâm vội nhào qua, nắm chặt ống tay áo thêu hoa văn phức tạp của Vương Phi, cố nén khí huyết cuồn cuộn trong ngực, bi thương nói:

    “Mẫu thân, người hận con đến vậy sao?”

    Vương Phi thất thần trong chốc lát, bà chậm rãi hạ tay xuống, cúi đầu kinh ngạc nhìn nữ nhi nhào tới dưới váy mình, nhìn vết máu đỏ thẫm trước ngực nàng, nhìn mái tóc đen xoã tung và làn da trong suốt của nàng…

    Trong khoảnh khắc, dường như bà nghĩ tới điều gì đó, đáy mắt bà thoáng qua một tia thống khổ. Ngón tay lạnh lẽo của bà vuốt ve chiếc cằm gầy nhọn của nữ nhi, cười nhạo lành lạnh nói:

    “Ta hận ngươi làm gì? Ta không hận ngươi, ta không hận ngươi…”

    Sau đó một tay bà chỉ trời, bỗng dưng cất cao âm thanh bén nhọn nói: “Người ta hận chính là Quân Tuyết Lâu! Là phụ thân của ngươi! Liễu Khinh Nguyệt ta mười sáu tuổi gả vào Tĩnh cung, đến nay đã mười sáu năm. Ngươi nói xem, đời người có mấy cái mười sáu năm?” Sau đó, bà thở gấp mấy tiếng, âm thanh dần dần lạnh xuống, giễu cợt nói:
    “Hắn không yêu ta, từ lần đầu tiên chúng ta gặp mặt hắn đã nói cho ta biết: Cả đời này hắn không thể yêu ta… Bởi vì, chỉ vì ta là thân thích của Hoàng gia Khương quốc, lưng mang sứ mạng khống chế Tĩnh quốc, một nữ nhân đáng thương! Ta nghĩ hết mọi biện pháp, dốc hết dịu dàng cả đời, nhưng tại sao chưa từng giữ được tâm của hắn?”

    Mẫu thân… Là do Khương Hoàng chỉ hôn cho phụ thân để khống chế Tĩnh quốc!!?

    Quân Mẫn Tâm mở to mắt, chậm rãi buông lỏng mười đầu ngón tay đang siết chặt ống tay áo của mẫu thân. Trong nháy mắt nàng cảm thấy choáng váng, trời long đất lở.

    “Nhưng ta thật tâm thương hắn, thậm chí vì hắn mà ngay cả thân phận của mình ta cũng đã quên. Mấy năm trước phụ thân đe doạ muốn đoạn tuyệt quan hệ cha con với ta, buộc ta đánh cắp cơ mật của Tĩnh quốc, ta cũng chỉ vì bất đắc dĩ mới trộm nửa bản danh sách tân quân Tĩnh quốc trình lên Hoàng đế. Cả đời ta chỉ phạm sai lầm duy nhất này, chỉ có chuyện này là có lỗi với hắn! Nhưng hắn lại không niệm mười mấy năm tình nghĩa phu thê, không niệm ta là mẫu thân thân sinh của ngươi, từ đó hờ hững không quan tâm tới ta, như vậy có khác gì đày ta vào lãnh cung??!”

    Cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng hiểu vì sao đột nhiên phụ thân lại lạnh nhạt với mẫu thân, cũng hiểu vì sao hai năm trước Hoàng đế bỗng phái Cừu Sơ Chiếu và Lạc Trường An tới Tĩnh quốc thị sát… Thì ra là… là mẫu thân trộm quân cơ Tĩnh quốc!!!

    Nàng ngã ngồi trên mặt đất, mồ hôi lạnh ướt áo: Thật nguy hiểm! Lúc trước nếu không phải tiểu thúc tìm thân tỷ của Hoàng đế tới trấn áp kịp thời, có lẽ Hoàng đế sẽ không kiêng kỵ tước bỏ chư hầu Tĩnh quốc!!

    “Ta yêu hắn như vậy. Càng yêu càng hận!! Toàn bộ Tĩnh cung đều là Quân gia các ngươi, chỉ có ta là người ngoài. Vân Hoàn chết rồi, không ai nói chuyện cùng ta, ta sống không bằng chết! Tại sao không thể tha thứ cho ta một lần, tại sao không chịu nhìn ta một cái? Ta không hề yêu cầu xa vời rằng hắn yêu ta nữa, ta chỉ cầu chỉ ngóng trông hắn nhìn ta một lần, trò chuyện cùng ta…” Vương Phi vẫn còn chìm trong lời nói lộn xộn liên miên của mình, khoé mắt trượt xuống vài giọt nước mắt lạnh lẽo, rơi xuống bụi bặm. Bà ôn nhu vuốt ve sợi tóc của nữ nhi, âm thanh mềm mại đến nỗi có thể chảy ra nước, nhưng lại nói ra lời nói làm người ta sởn tóc gáy.

    Bà nói: “Tất cả những gì ta làm hôm nay cũng chỉ vì muốn phụ thân ngươi vĩnh viễn nhớ ta, cho dù là nhớ ta bằng thù hận… Vân Hoàn còn chưa kịp hạ đủ số lượng độc Thiên Trúc cho ngươi đã đâm đầu xuống hồ tự vẫn, mặc dù ngươi nôn ra máu nhưng không đủ trí mạng. Nữ nhi an tâm, chờ sau khi chuyện thành công, nương sẽ dẫn ngươi đi cùng, sẽ mang nữ nhi quý giá nhất của hắn cùng xuống địa ngục!!”

    Rõ ràng là gương mặt sáng rỡ như hoa nhưng lại cười như ma quỷ. Quân Mẫn Tâm như rơi xuống hầm băng, giờ phút này thân mẫu* mang đến cho nàng sự đả kích không kém gì mũi tên tuyệt tình ở Lạc Hà cốc năm đó!!(Thân mẫu: mẹ ruột)

    Tám năm trước là một mũi tên xuyên tim của vị hôn phu, tám năm sau là cầm tù và độc dược đến từ thân mẫu. Một người đã từng là người thương, một người là máu mủ tình thâm. Tại sao, tại sao nàng là người của hai thế giới nhưng lại muốn nàng chịu đựng hai lần phản bội khắc cốt ghi tâm??!!!

    Quân Mẫn Tâm kinh ngạc ngã xuống đất giống như con rối gỗ.

    Mãi đến khi Vương Phi đi rồi, sương khuya thêm dày nàng mới chậm rãi đứng dậy, cắn môi lẩm bẩm: “Nếu không có cách nào thay đổi, vậy thì thản nhiên nghênh đón thôi. Ta không sợ gì hết, không sợ gì hết!!”

    Lúc này đôi mắt dịu dàng đen nhánh như mực của nàng trở nên sâu không thấy đáy. Đó là một loại tự cao và trầm lặng.

    Vương Phi giam lỏng Quân Mẫn Tâm ở nơi hết sức vắng vẻ, qua hai đêm một chút tin tức của Trần Tịch cũng không có, Quân Mẫn Tâm không khỏi có chút lo lắng. Tĩnh cung lớn như vậy, không biết phụ thân bị giam ở nơi nào, mẫu thân có thể làm khó người hay không?? Không biết Trần Tịch có thể tìm tới nơi này hay không, cũng không biết mình có thể chống đỡ độc mãn tính* trên người bao lâu. (Độc mãn tính: độc tính chậm.)

    Quân Mẫn Tâm suy đoán lung tung. Nàng chợt ngồi xuống, đôi tay nắm chặt tay Mộc Cẩn và Kim Lan nói: “Không được! Chúng ta không thể ngồi chờ chết, cần suy nghĩ biện pháp.”

    Ngày hôm sau, rốt cuộc cơ hội cũng tới.

    Vương Phi sai người áp giải Quân Mẫn Tâm tới Phượng Nghi điện của mình để “ôn chuyện”, Quân Mẫn Tâm nhân cơ hội nhìn qua Bộ binh trên dưới Phượng Nghi điện: Thủ vệ sâm nghiêm, không tới nửa khắc sẽ có một nhóm thị vệ đi tuần tra, xem ra phần lớn binh lực của Vương Thủ Đức đều tập trung ở nơi này.

    Quân Mẫn Tâm âm thầm cười lạnh: Trăm mật tất có một sơ, lúc này Vương Thủ Đức có nhu cầu cấp bách cần binh lực trợ giúp, chắc trên dưới điện này phải có người của tiểu thúc hoặc Trần Tịch trà trộn vào chứ?

    Đang suy nghĩ thì dưới chân Quân Mẫn Tâm bị vấp một cái suýt ngã xuống. Chợt thị vệ bên cạnh vươn tay ra đỡ thân thể nàng, nhỏ giọng nói: “Công chúa, cẩn thận.”

    Quân Mẫn Tâm sửng sốt: Thị vệ này không phải là Từ Tam sao?!

    Xem ra mình đoán đúng rồi!! Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm cố gắng đứng dậy, chậm rãi nở nụ cười, nâng cao giọng nói với Vương Phi: “Mẫu thân, ban đêm tại cung Chu Vinh vô cùng rét lạnh, thân thể nữ nhi yếu đuối không chịu nổi giá rét. Hôm qua vốn định phân phó hạ nhân nói với người một câu, dù gì cũng nên thêm lò sưởi cho nữ nhi, không ngờ thị vệ cứ ba bước một tốp năm bước một trạm, hai canh đổi một lần, nữ nhi thật sự không có biện pháp ra ngoài!!”

    Quân Mẫn Tâm cái khó ló cái khôn, mấy câu ngắn ngủi nhìn như không có chút liên hệ nào nhưng thật ra hàm ẩn trong đó là nơi mình bị giam lỏng và tình hình canh phòng, nếu Từ Tam nhớ được thì cách ngày mình thoát thân chẳng còn bao lâu nữa!!

    Suy nghĩ của Vương Phi không tập trung liền gật gật đầu, cũng không hề sinh nghi. Quân Mẫn Tâm thở phào nhẹ nhõm.

    Ban đêm, Quân Mẫn Tâm mãi vẫn không ngủ được, nàng với hai nha đầu Mộc Cẩn Kim Lan ngay cả y phục giày vớ cũng không dám cởi, chỉ nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài, một chút gió thổi cỏ lay cũng làm họ kinh cảnh* không thôi, sợ sẽ bỏ lỡ thời gian Từ Tam tới cứ viện.(Kinh cảnh: Hoảng sợ và nhạy bén)

    Cứ như vậy đến hơn nửa đêm, bên ngoài đột nhiên có tiếng đao kiếm vang lên, ánh lửa hoà với tiếng la hét đánh nhau của mọi người hỗn loạn khác thường. Sau đó, đám người Từ Tam và Tống Thập, Đoàn Thập Nhất ôm đao xông tới, ôm quyền nói:

    “Thuộc hạ cứu giá chậm trễ, mong Công chúa thứ tội! Nơi này nguy hiểm, thỉnh Công chúa và hai vị cô nương theo bọn thuộc hạ rời đi!!”

    Dứt lời, ba người có thân thủ mạnh nhất mỗi người ôm một cô nương chém giết lao khỏi trùng vây, trước sau đều có mấy chục cao thủ mở đường và cản phía sau. Chiến đấu đến hơn nửa đêm, trải qua nhiều lần sống chết cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng an toàn trốn thoát ra cửa cung.

    Ngoài cổng thành, một bóng dáng thiếu niên quen thuộc giục ngựa điên cuồng chạy tới, ngựa còn chưa kịp dừng lại hắn đã vội vã xoay người xuống ngựa. Nhận lấy Quân Mẫn Tâm từ trong tay Từ Tam cả người đẫm máu, ôm nàng thật chặt, âm thanh gần như run rẩy nghẹn ngào:

    “Mẫn Nhi, ta làm được rồi!! Ta đã tìm được sư phụ, cũng liên lạc với Tần đại nhân, tinh binh Mạc Bắc trở lại cần vương rồi. Những gì đồng ý với muội ta đều làm được.”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 30: Giết lầm
    Quân Mẫn Tâm thấy Trần Tịch thì căng thẳng trong lòng lập tức buông lỏng, cuối cùng không chống đỡ được thân thể mệt mỏi do độc Thiên Trúc giày vò, bỗng trước mắt tối sầm, té xỉu.

    Tỉnh lại lần nữa thì đã ở trong phủ đệ của tiểu thúc và Trần Tịch, ánh nến chiếu xuống bên giường. Nam nhân trẻ tuổi có mái tóc dài màu bạc và nam nhân tóc đen có đôi mắt tím tuấn mỹ phân ra nhẹ nắm hai tay Quân Mẫn Tâm, vẻ mặt ngưng trọng nghiên cứu gì đó.

    Trần Tịch đứng nghiêng đầu ở một bên, đúng lúc đối diện với tầm mắt đầy sương mù của Quân Mẫn Tâm. Hắn kinh hỉ nói: “Vương Gia, sư phụ, Mẫn Nhi tỉnh!!”

    “Cháu gái nhỏ, con như nào rồi?” Quân Nhàn sờ sờ mái tóc mềm mại của nàng, giọng nói có chút khàn khàn mệt mỏi.

    Quân Mẫn Tâm cảm thấy trước mắt là một mảnh sương mù mờ mịt, mặc dù rất cố gắng mở mắt nhưng chỉ thấy trước mặt có bóng người quen thuộc đang đung đưa, mơ hồ nhìn không rõ lắm. Nàng nhắm mắt lại rồi mở ra lần nữa, bình tĩnh yếu ớt nói: “Vì sao mắt con nhìn không rõ?”

    Sau đó nàng thoải mái cười một tiếng: “Phụ thân và tiểu thúc không bị thương chứ? Con biết tiểu thúc phúc lớn mạng lớn, làm sao có thể bị giết dễ dàng… Không có việc gì thì tốt.”

    “Độc đã xâm nhập vào gan con, đôi mắt bị ảnh hưởng nhẹ, chờ tìm được thuốc giải sẽ tốt lên.” Tĩnh Vương dịu dàng vuốt ve gương mặt gầy đi không ít của nàng, trong giọng nói xen lẫn đau lòng và áy náy hiếm thấy:

    “Tiểu thúc con tìm thế thân chịu khổ thay, lúc này mới có cơ hội thoát thân liên lạc tinh binh cần vương. Trên đường về ngẫu nhiên gặp được A Tịch, hắn báo cáo tình huống trong cung cho Tiểu Nhàn, lúc này Tiểu Nhàn mới phái người cứu ta ra. Tuỳ Phong bên kia cũng đều do A Tịch cả đêm đưa tin. Hiện tại bảy vạn quân sĩ Mạc Bắc và nhân mã của cô phụ con đều đã trú đóng bên ngoài cung, giờ tý công thành, đoạt lại Tĩnh cung.”

    Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng gật đầu, thấy trong góc thoáng hiện bóng người quen thuộc trầm mặc đứng cách vài bước đang cố gắng nghiêng thân thể về phía trước, dường như muốn đến gần nàng một chút, gần hơn một chút…

    Cảm giác chua sót không biết từ đâu ập đến trong lòng Quân Mẫn Tâm. Nàng vươn một cánh tay về phía hắn, cười nói: “Lần này A Tịch chính là đại công thần! A Tịch muốn phần thưởng gì, ta đến chỗ phụ thân lấy cho huynh.”

    Trần Tịch vô thức giật giật hai chân, nhưng vẫn đứng im tại chỗ, thân thể lại càng nghiêng về phía trước. Tĩnh Vương thấy dáng vẻ cố nén ý muốn thân cận Mẫn Nhi của hắn thì trong lòng hiểu rõ đôi thiếu niên thiếu nữ thanh mai trúc mã này đã không chỉ là tình huynh muội nữa rồi! Tĩnh Vương im lặng thở dài một hơi, ông kéo cánh tay Trần Tịch qua rồi đặt tay Quân Mẫn Tâm vào trong lòng bàn tay Trần Tịch.

    Lúc này Trần Tịch mới hơi mất tự nhiên di chuyển đến trước giường Quân Mẫn Tâm khẽ quỳ gối xuống, bàn tay đan vào tay nàng, nhẹ nhàng kiên định nói: “Cuộc đời này chỉ mong Mẫn Nhi hạnh phúc an khang.”

    Giờ tý nửa đêm, dưới sự chỉ huy của Đại Tướng quân Quân Nhàn và Phó Tướng Trần Tịch, quân đội cần vương chính thức công thành, thế như chẻ tre nhanh chóng chiếm giữ bốn cửa Đông Nam Tây Bắc. Đám quân phản loạn Vương Thủ Đức bị buộc lui tới Phượng Nghi điện, Chiêu Dương điện, làm chó cùng rứt giậu.

    Rạng sáng ngày hôm sau, phản quân nội loạn.

    Cấm quân Lục phẩm đái đao thị vệ Trương Trung Bang thừa dịp loạn lạc chém giết Vương Thủ Đức, hiến thủ cấp cho Tĩnh Vương, tiếp nhận đầu hàng. Hai canh giờ sau, dư nghiệt bè cánh quân phản loạn bị quét sạch, trận cung biến lần này rốt cuộc được trấn áp hoàn toàn trong biển máu.

    Trong Phượng Nghi điện, nữ nhân thành thục mà mỹ lệ một thân hoa trang*, tóc đen búi cao, váy dài uốn lượn kéo đất. Khuôn mặt Vương Phi Liễu thị trang điểm một lớp son phấn mỏng càng làm nổi bật gương mặt rực rỡ động lòng người. (hoa trang*: tinh xảo, lộng lẫy)

    Lúc này, bà giống như thiếu nữ đợi gả lẳng lặng ngồi trên giường tơ, mỉm cười nhìn Tĩnh Vương và Quân Mẫn Tâm, nhìn Quân Nhàn và quân đội cần vương mang đao xông tới, cùng với Trần Tịch.

    “Tuyết Lâu, chàng đã đến rồi? Cuối cùng chàng cũng chịu tới gặp ta, thật tốt.” Ánh mắt bà ẩn chứa nhu tình lưu luyến, giống như sắp hoàn thành nguyện vọng lớn nhất trong đời, mang theo tâm trạng vui mừng và thoả mãn.

    Tĩnh Vương trầm mặc hồi lâu, môi mỏng tuyệt đẹp đóng mở mấy lần mới nói rõ ràng: “Niệm tình ngươi tận tuỵ mười mấy năm, ta không giết ngươi. Phượng Nghi điện này vẫn là của ngươi, ngươi vẫn là Vương Phi Tĩnh quốc, vẫn là mẫu thân của Mẫn Nhi. Nhưng từ nay về sau, không được phép bước ra khỏi Phượng Nghi điện một bước!”

    Vương Phi bỗng mở to hai mắt, trong mắt không có sự vui mừng, không có cảm kích mà là tuyệt vọng và thống khổ tận cùng. Bà nằm phục trên giường cười khanh khách lạnh lùng nói:

    “Quả nhiên chàng không chịu tha thứ cho ta! Chàng tình nguyện lạnh nhạt với ta, giam lỏng ta cả đời cũng không để ta đi tìm cái chết!”

    Đôi mắt màu tím của Tĩnh Vương lạnh lẽo, hồi lâu mới khẽ thở dài: “Ngươi cần gì phải như vậy?”

    Nụ cười từ từ cứng lại, cảm xúc Liễu thị chợt mất khống chế, bà đột nhiên bật dậy thê lương gào thét: “Ta cũng không muốn như vậy! Là ngươi phụ ta! Là Quân gia các ngươi buộc ta!”

    Bà khàn giọng tố cáo, đôi mắt tuyệt vọng như muốn nói ra hết toàn bộ uất ức và bi thương trong suốt mười sáu năm qua.

    Liễu thị che ngực, tê tâm liệt phế ho suyễn, trên mặt lộ ra sắc đỏ tươi không bình thường. Giờ khắc này, Quân Mẫn Tâm lã chã rơi lệ không nói gì, lần đầu tiên nàng cảm thấy thống hận sự bất lực của mình đến như vậy.

    Chạm phải ánh mắt bi thương của Quân Mẫn Tâm, Liễu thị chậm rãi đứng thẳng, một bàn tay tái nhợt vươn ra từ trong ống tay áo tinh xảo, cười nói với Quân Mẫn Tâm:

    “Nữ nhi tới đây, để mẫu thân nhìn con kỹ hơn một chút.”

    Quân Mẫn Tâm theo bản năng đi đến bên cạnh mẫu thân, lại bị Quân Nhàn kéo lại.

    “Coi chừng có bẫy.” Quân Nhàn khẽ lắc đầu với Quân Mẫn Tâm.
    “Mẫn Nhi, con tới đây vài bước, để nương nhìn con một chút.” Vương Phi vẫn mỉm cười như cũ nhưng trong mắt đã có lệ quang, bà mềm giọng cầu khẩn nói: “Chỉ một lát thôi, được chứ?”

    Thân là nữ nhi, Quân Mẫn Tâm vẫn luôn tồn tại áy náy đối với mẫu thân. Mẫu thân ở trong Tĩnh cung lớn như vậy nhưng lại không có người thân, không có bằng hữu. Nhưng chính nàng, bởi vì trí nhớ của kiếp trước mà nàng xa cách mẫu thân. Nàng không biết sau màn bức vua thoái vị của mẫu thân lại là nỗi đau của thê tử mất đi tình yêu cùng với sự bất lực và vô dụng của tuổi thanh xuân. Nàng muốn cố gắng thay đổi nhưng lại biến khéo thành vụng, nàng bất hiếu, kiếp này nàng thật có lỗi với… Chính là nữ nhân đáng thương trước mặt này.

    Lúc này, mẫu thân trước mặt luôn luôn cao ngạo lại ăn nói khép nép thỉnh cầu mình, sao Quân Mẫn Tâm có thể cự tuyệt?

    Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm nén lệ, nhẹ nhàng kiên định tránh thoát cánh tay của Quân Nhàn, nói: “Tiểu thúc yên tâm, không có việc gì.”

    Dứt lời, nàng chậm rãi cất bước đi về phía mẫu thân. Trần Tịch ở sau lưng cảnh giác rút kiếm, chuẩn bị sẵn sàng ra tay bất cứ lúc nào.

    “Mẫu thân, nữ nhi bất hiếu.” Quân Mẫn Tâm đứng trước mặt mẫu thân, nước mắt khiến cho ánh mắt vốn đã không nhìn rõ càng thêm mơ hồ, nàng nức nở nói: “Là nữ nhi quá ngu ngốc, con không nên bức người…”

    Liễu thị vẫn nở nụ cười nhạt như cũ, cười cười nước mắt liền rơi xuống: “Mẫn Nhi, trước khi tạo ra sai lầm nương vốn nên buông bỏ tất cả, nhưng vẫn cố chấp… không bỏ được con! Nương để Vân Hoàn hạ độc con, thật ra là muốn để con chết cùng. Nương yêu con, không bỏ được con! Nương cũng dùng độc Thiên Trúc rồi…”

    Dứt lời, bà chậm rãi lấy một vật từ trong vạt áo ra. Trong giây phút đó, tất cả mọi người vội vàng rút kiếm, căng thẳng như dây cung! Vào thời điểm nguy kịch, vài tiếng hét to bỗng vang lên cùng lúc:

    “Coi chừng! Có ám khí!!”

    “Bảo vệ Công chúa!!”

    “Mẫn Nhi!!!”

    Ngay sau đó, một kiếm bay tới mang theo tiếng gió lướt qua tóc mai của Quân Mẫn Tâm, thẳng tắp ghim vào lồng ngực Vương Phi Liễu thị!!

    Trong giây phút đó, máu tươi phun trào như đoá mẫu đơn tầng tầng nở rộ. Thời gian trôi qua thật chậm, Liễu thị hé mở đôi môi, trâm cài và đồ trang sức rơi đầy xuống đất, tóc dài tán loạn như yêu. Bà chậm rãi cúi đầu, không thể tin nhìn chằm chằm đoản kiếm xuyên qua biến mất trong ngực mình, sau đó bà lui về phía sau, suy sụp ngã xuống.

    Khoảnh khắc ấy, tầm mắt Quân Mẫn Tâm bỗng trở nên rõ ràng. Nàng thấy rõ chuôi kiếm quen thuộc kia, chính là chuôi kiếm Thanh Hồn nàng đã đưa cho Trần Tịch vào năm đó, nàng còn thấy được Trần Tịch vẫn đang duy trì tư thế phi kiếm, đôi mắt màu xanh lam vì ngạc nhiên mà mở lớn. Thậm chí nàng còn nắm được làn gió nhỏ bé khi mẫu thân ngã xuống…

    Tay áo tung bay, tóc đen phấp phới, Liễu thị giống như một đoá mẫu đơn phẫn nộ, cả đoá điêu linh*. Bà nhẹ ngã xuống vũng máu, phát ra âm thanh rất nhỏ giống như một tiếng thở dài nhỏ đến nỗi không thể nghe thấy. (Điêu linh: Tàn lụi, suy yếu, tan tác)

    “Ám khí” trong tay Liễu thị lăn nhanh đến dưới chân Quân Mẫn Tâm, nàng cúi người xuống nhặt lên: Thì ra đây không phải là ám khí gì cả mà chỉ là một bình thuốc nhỏ làm bằng sứ trắng.

    Trong vũng máu, Liễu thị khẽ đóng mở cánh môi nhuộm máu tươi, hơi thở mong manh nói gì đó, máu tươi từ khoé miệng bà chảy ra ồ ạt. Quân Mẫn Tâm đờ đẫn ghé tai tới gần thì nghe thấy âm thanh thê thảm xen lẫn kiên cường truyền tới, yếu ớt như sợi khói nhẹ:

    “Cái đó là… thuốc giải, cuối cùng ta… vẫn không nỡ…” Mẫu thân giật giật đầu ngón tay, dường như muốn chạm tới gương mặt tái nhợt của nữ nhi: “Như vậy cũng tốt… Chỉ là, chưa kịp… nói hẹn gặp lại… với phụ thân con…”

    Sau đó, đầu bà chậm rãi nghiêng về một bên, gò má dán vào nền đá cẩm thạch lạnh lẽo, dung nhan khô héo chìm vào máu tươi đang tràn ra của chính mình…

    Tĩnh cung mai táng thanh xuân của mẫu thân, mai táng tình yêu bà đã từng mong mỏi và chưa bao giờ đạt được, cũng mai táng sinh mệnh của bà… Trước khi chết, bà chỉ muốn đưa thuốc giải cho nữ nhi, bà nói bà không nỡ để nữ nhi chết với mình… Nhưng là, lại bị xem là ám khí mà bị giết chết.

    Bị tự tay Trần Tịch giết chết.

    Người thân nhất của Quân Mẫn Tâm bị chính người nàng thích nhất giết chết!!!

    Nước mắt không chảy ra nữa, Quân Mẫn Tâm như con rối gỗ không có sức sống, con ngươi đen nhánh trống rỗng tĩnh lặng.

    “Mẫn Nhi, Mẫn Nhi!!!” Dường như âm thanh của phụ thân đến từ đám mây, chợt xa chợt gần, lơ lửng bất định.

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, hồi lâu sau mới khôi phục tâm trí. Trong phút chốc, tất cả tình cảm, kinh hoảng, sợ hãi, áy náy, bi thương… đều bộc phát cùng một lúc, vội vàng bao phủ toàn bộ thân thể khiến nàng không kịp chuẩn bị.

    “Nương---!!!” Quân Mẫn Tâm hét lên một tiếng tê tâm liệt phế, run rẩy dựa trên thi thể vẫn còn hơi ấm của mẫu thân, im lặng nghẹn ngào.

    Sau lưng có người “phịch” một tiếng quỳ xuống đất. Sau đó âm thanh hối hận xen lẫn run rẩy của Trần Tịch vang lên, ở đại sảnh yên tĩnh lộ ra vẻ cao ngất bất thường:

    “Trần Tịch giết lầm Vương Phi, dĩ hạ phạm thượng, nguyện lấy cái chết nhận tội!!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 31: Hoà thân
    Tĩnh Vương thông cáo với dân chúng rằng Liễu Vương Phi bị bệnh rồi mất, hưởng thọ ba mươi hai tuổi, chôn cất vào Vương lăng theo lễ nghi quốc mẫu, xem như bảo toàn một chút tôn nghiêm cuối cùng của Vương tộc.

    Quân Mẫn Tâm trải qua mùa xuân năm nay cùng với màn che linh cữu trắng thuần và tiền giấy vàng bạc. Sau khi lăng tẩm được chuẩn bị tốt, nàng thẫn thờ nhìn linh quan của mẫu thân được đưa vào bóng tối vĩnh viễn, từ đầu đến cuối một giọt nước mắt cũng không chảy ra.

    Tâm của nàng chết lặng giống như Tĩnh cung.

    Tang lễ mẫu thân, túc trực bên linh cữu, phong lăng*, tất cả hành trình đều là nàng tự mình xử lý, không muốn để người khác làm. Giống như chỉ có liều mạng bận rộn mới có thể tạm thời thoát khỏi ác mộng, mới có thể quên đi mệt mỏi. (Phong lăng*: đây là nghi thức cuối cùng của tang lễ vua chúa thời xưa, phong ở đây nghĩa là phủ, đậy, niêm phong)

    Hôm đó bởi vì Trần Tịch hộ chủ, ngộ sát Vương Phi, mặc dù Tĩnh Vương đặc xá hắn vô tội, nhưng trong lòng Trần Tịch vẫn vô cùng xấu hổ, không cách nào tha thứ cho sai lầm của bản thân. Ngày đó hắn tự đi hình phòng lĩnh hai mươi trượng, lại đứng ở trong địa lao không chịu ra ngoài.

    Quân Mẫn Tâm nương theo ánh đèn mờ tối, ngơ ngác nhìn thiếu niên tinh thần sa sút trong địa lao. Phòng giam không hề khoá lại nhưng Trần Tịch lại tựa vào góc tường cố chấp không chịu bước ra một bước. Quân Mẫn Tâm nhắm mắt lại, trong lòng tràn ra chua sót nồng nặc, giống như một khắc sau sẽ mãnh liệt xông phá ra ngoài.

    “A Tịch, cùng ta về nhà.” Hồi lâu, nàng nói.

    Tóc xoăn đen nhánh xoã xuống che kín nửa gương mặt của Trần Tịch, hắn cúi đầu, giọng nói khàn khàn: “Ta không còn mặt mũi đối mặt với Vương Gia, đối mặt với muội...”

    Quân Mẫn Tâm đi tới trước mặt hắn, ôm đầu gối ngồi xổm xuống. Trầm mặc hồi lâu, nàng đưa tay vén sợi tóc xoăn rũ bên thái dương Trần Tịch ra sau tai, nhàn nhạt nói: “Mặc dù mẫu thân có lỗi, nhưng huynh cũng không nên giết bà.”

    Yết hầu của Trần Tịch run lên, đầu càng cúi thấp hơn, không dám giương mắt nhìn nàng.

    Quân Mẫn Tâm thở dài một hơi: “A Tịch, ta hiểu rõ trong lòng huynh ta quan trọng hơn so với tất cả, huynh chỉ là sợ mất ta.” Dừng một chút, nàng nhẹ giọng nói: “Mà ta, sao có thể không cảm thấy như thế? Thế giới này tốt đẹp như vậy, tàn khốc như vậy, ta có thể thay đổi được gì? Điều duy nhất ta có thể làm chính là cố gắng để không mất đi lần nữa…”

    Rốt cuộc tình cảm trong lòng không đè nén được nữa, là người của hai thế giới, nàng vẫn không cách nào thay đổi việc mẫu thân chết thảm. Nàng sợ nàng còn chưa kịp nói “ta yêu chàng” thì đã mất đi Trần Tịch lần nữa!!

    Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng mà cố chấp nâng gương mặt Trần Tịch lên, lòng bàn tay mềm mại vuốt ve đường nét anh khí tuấn lãng trên gương mặt của người thiếu niên từng chút một, một đường từ sống mũi dịu dàng trượt xuống, cuối cùng dừng ở khoé môi cương nghị của hắn. Nàng nhắm mắt lại, lại mở ra, trong đôi mắt đen nhánh tràn ra tình cảm chồng chất lên nhau, nàng ôn nhu và kiên định nói:

    “A Tịch, ta nghĩ là ta yêu chàng rồi… Chàng yêu ta không?”

    Thổ lộ bất ngờ khiến Trần Tịch kinh ngạc ngẩng đầu lên, đôi mắt thâm thuý bởi sợ hãi xen lẫn hoảng hốt mà co rút lại, trong đêm tối toả ra ánh sáng u lam sáng bóng xinh đẹp. Bất ngờ không kịp đề phòng, đôi tai Trần tịch đỏ bừng, kinh ngạc nhìn thiếu nữ thanh tú trước mặt hồi lâu, đôi môi đóng mở vài lần, cổ họng lay động lại không nói được một chữ.

    Quân Mẫn Tâm rũ mắt chậm rãi đến gần gương mặt đang sững sờ của Trần Tịch, khẽ nghiêng đầu, khi môi hắn hơi mở ra thì nàng phủ xuống một nụ hôn nhẹ như cánh ve. Nàng hỏi: “A Tịch, chàng yêu ta, đúng không?”

    Giống như trải qua một thế kỷ dài, tại lúc này thời gian bị kéo dài vô hạn, mỗi một khắc trôi qua thì Quân Mẫn Tâm lại khẩn trương thêm một phần, cuối cùng, càng lúc càng lo lắng, càng lúc càng lạnh…

    Rốt cục, Trần Tịch dời tầm mắt, đôi môi khô nứt hé mở, giọng khàn khàn nói: “Ta là tội nhân, đâu còn xứng với muội…”

    “Trần Tịch, ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ rốt cuộc chàng muốn ăn năn hối hận tới khi nào??” Quân Mẫn Tâm đè nén lửa giận mơ hồ đang dâng lên, hai tay đang giữ khuôn mặt của thiếu niên thả xuống, nhìn thẳng thiếu niên đang luống cuống trong bóng tối, yên lặng hỏi:

    “Ta chỉ hỏi một câu: A Tịch, trong lòng chàng trừ tình cảm huynh muội thì có chút tình cảm nào là yêu ta không?”

    Trần Tịch cúi đầu, hai tay đặt ở bên người nắm chặt thành nắm đấm, thật lâu không nói. Từ góc độ Quân Mẫn Tâm, nàng không thể nhìn thấy nét mặt chôn trong bóng tối của hắn, chỉ có thể nhìn thấy đôi môi mím chặt và yết hầu lên xuống.

    Thời gian trôi qua từng giây từng phút, Quân Mẫn Tâm cảm thấy mình giống như thằng hề diễn trò một mình. Cái gì mà tư thái, tôn nghiêm, nàng bỏ hết tất cả lại không đổi được một lời đồng ý.

    Đúng vậy, từ sau khi nàng sống lại tất cả đều thay đổi, tại sao nàng có thể cho rằng Trần Tịch vẫn yên lặng yêu nàng giống như trước đây? Thì ra, trời cao để nàng sống lại lần nữa không phải để nàng lấy lại tất cả mà là càng bi thảm hơn, mất đi tất cả…

    Cuối cùng, Quân Mẫn Tâm cười lạnh một tiếng, thê lương nói: “Trần Tịch, có phải chàng muốn chờ tới khi ta chết mới bằng lòng nói một câu thật lòng?”

    Nghe vậy, Trần Tịch đột nhiên ngẩng đầu lên, không thể tin nhìn về phía nàng. Trong phút chốc, vô số đau đớn, kinh hoảng, khiếp sợ, luống cuống chồng chất trong đáy mắt hắn, phảng phất như muốn bao phủ trần thế phồn hoa. Cuối cùng chỉ hoá thành một tiếng thở dài nhỏ không thể nghe thấy.

    Mà vài tháng sau, Quân Mẫn Tâm một câu thành sấm. Chờ nàng và Trần Tịch chính là một cuộc li biệt đau triệt nội tâm.

    Nửa tháng sau, Trần Tịch mang trong lòng cảm giác tội lỗi chủ động xin đi đánh giặc, đóng giữ biên thành Mạc Bắc. Ai cũng biết, không tới một năm rưỡi thì Trần Tịch không thể thu quân về Vương thành, nếu gặp phải chiến loạn chỉ sợ ba năm, thậm chí vĩnh viễn đều không có khả năng trở lại Tĩnh cung.

    Nghe tin tức như vậy, trong mắt Quân Mẫn Tâm không chút gợn sóng, giống như đã sớm có dự liệu giữa sự sống và cái chết. Nàng chỉ khẽ cười một tiếng, nói: “Quả nhiên hắn vẫn chưa chịu tha thứ cho chính mình, không dám đối mặt với ta.” Trong giọng nói có ưu thương nhàn nhạt, vừa chạm vào liền vỡ nát.

    Hôm đó, tuyết rơi tán loạn khắp Tĩnh cung. Quân Mẫn Tâm đứng trên cổng thành thật cao đưa mắt nhìn đội nhân mã của Trần Tịch chậm rãi rời khỏi Vương cung. Trần Tịch không hề biết, sau khi hắn bước ra cổng thành của Tĩnh cung, Quân Mẫn Tâm không khống chế được nội tâm và si tình không dứt, cuồng chân chạy vội xuống, liều mạng chạy theo đội nhân mã của hắn hồi lâu như muốn giao sinh mạng của mình ra.

    Cuối cùng, ⊹⊱diễn♡đàn♡Lê♡Quý♡Đôn✴ nàng ngã nhào trong nền tuyết lạnh thấu xương, cắn cổ tay của mình im lặng rơi lệ. Nước mắt chảy xuống ngưng kết thành sương hoa nơi khoé mắt.
    Thay đổi có thể cải biến, không chịu nhận có thể cải biến. Phần tình cảm say đắm này có lẽ sẽ tràn đầy cay đắng. Nhưng nàng sẽ kiên cường chờ đợi, trải qua mùa đông rét lạnh thấu xương này sẽ là một mùa xuân về hoa nở.

    Hai tháng sau, Quân Mẫn Tâm tròn mười lăm tuổi, theo lễ nghi thì nên để mẫu thân của nàng tiến hành lễ cập kê và nghi thức trưởng thành cho nàng. Nhưng thân mẫu đã qua đời nên nhiệm vụ này rơi vào trên người cô cô Lạc Ly.

    Tóc dài đen nhánh uốn lượn dùng hai trâm cài vấn lên, lộ ra dung nhan đầy đủ thanh tú. Phụ thân vuốt búi tóc tuyệt đẹp của Quân Mẫn Tâm, vui mừng nói: “Mẫn Nhi trưởng thành, là một người lớn rồi.”

    Cô cô Lạc Ly vẫn không quên trêu ghẹo một phen, cười hì hì nói: “Tiểu Mẫn Tâm có thể lập gia đình rồi!!”

    Quân Mẫn Tâm cong khoé môi, đôi mắt nhìn về nơi xa, nụ cười nơi khoé miệng dần dần phai nhạt. Không ai biết, người mà nàng muốn gả nhất đời này đã một mình đi đại mạc Phi Tuyết xa ngàn dặm.

    Đêm đó, nàng đốt đèn mài mực như mọi ngày, tỉ mỉ ghi chép lại cuộc sống mấy ngày gần đây của mình thành những lá thư thật dầy, chờ mấy ngày tới sẽ gửi cho thiếu niên đã lấy hết tâm tư của nàng. Ngàn dặm ngoài kia, điều kiện gian khổ, thư hồi âm của Trần Tịch ít lại càng ít nhưng Quân Mẫn Tâm chưa bao giờ buông bỏ, cố chấp một phong lại một phong, gửi tương tư của mình trong từng nét bút, nhập cốt triền miên*. (nhập cốt triền miên*: có nghĩa là triền miên thấm vào tận xương tuỷ, nhưng edit như vậy sẽ k hay nên mình để nguyên hán việt nhé)

    Cuối tháng bảy năm nay, Hoàng đế Khương quốc băng hà, truyền ngôi cho Thái tử. Tân Hoàng để tang lên ngôi*, đặc biệt chỉ thị Tĩnh Vương và Công chúa Quân Mẫn Tâm tới kinh phúng viếng, thuận tiện yết kiến tân Hoàng, bày tỏ lễ nghĩa. (để tang lên ngôi*: chỗ này có nghĩa là khi ông vua Khương quốc chết, chưa hết t/g an táng mà Thái tử đã lên ngôi)

    Bởi vì đang trong lúc để tang Hoàng đế nên Quân Mẫn Tâm để mặt mộc không trang điểm, không dùng bất kỳ đồ trang điểm son phấn nào, càng thêm vẻ thanh thuỷ xuất phù dung, thanh lệ xinh đẹp tuyệt trần. Nàng theo phụ thân vào triều, ở dưới Kim Loan điện kính cẩn dập đầu, tam hô vạn tuế.

    Trên triều đình, mấy vị phiên Vương khác cũng tới, chỉ có duy nhất Cửu hoàng tử Lạc Trường An là không thấy mặt. Nghe nói thời gian trước Lạc Trường An dẫn binh giao chiến cùng Hồ tộc bị quân địch bắn một mũi tên trúng ngực, hôn mê bất tỉnh tới giờ cho nên bỏ lỡ tang lễ của tiên Hoàng và đại điển đăng cơ của tân Hoàng.

    Chỉ là việc này cũng không quan trọng, việc khiến Quân Mẫn Tâm cảm thấy ngoài ý muốn chính là: Hồ tộc luôn luôn trở mặt với hai nước Tĩnh, Khương vậy mà lúc này Đại thủ lĩnh Hồ tộc lại chủ động đề nghị đình chiến, mang theo một lượng lớn trâu bò, mỹ nhân và tặng phẩm tới kinh đô, chầu mừng tân Hoàng.

    Hoàng đế trẻ tuổi mặc tang phục rũ bỏ nụ cười nguỵ trang thường ngày, bộ dáng tinh lợi uy nghiêm. Hắn đội mũ miện, giơ tay ý bảo miễn lễ bình thân, chỉ vào một vị mặc trang phụ dị tộc trước điện - một nam nhân khôi ngô có mái tóc xù để râu ngắn, trầm giọng nói:

    “Đây là Đại thủ lĩnh của Hồ tộc – Tô Cát Vương, lần này hắn mang theo hậu lễ tới kinh thành là muốn cùng Khương quốc ta đình chiến hoà thân, vĩnh viễn hoà hợp. Ý chư vị như thế nào?”

    Hoà thân?? ✧Diễnnn✤Đànnn✤Leeê✤Quuuý✤Đônn♧♧

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ: Nếu Hồ tộc và Khương quốc có quan hệ giao hảo tốt vậy đối với Tĩnh quốc mà nói nhất định là trăm hại không lợi. Không có khối thịt béo Khương quốc này, mũi nhọn cướp bóc của Hồ tộc dĩ nhiên sẽ hướng toàn bộ về phía Tĩnh quốc!!! Xem ra những ngày này lại không yên ổn rồi.

    Đang suy nghĩ, vị Hoàng đế trẻ tuổi cao cao tại thượng đã có kết luận. Hắn nói: “Nếu chư vị ái khanh cũng đồng ý hoà thân, vậy thì từ trong Hoàng tộc chọn ra một vị Công chúa thục lương mỹ mạo, tài đức vẹn toàn gả cho Tô Cát Vương làm phi đi! Chỉ là mấy vị hoàng muội của trẫm đều đã gả đi, mấy vị cô nương trong hoàng tộc chưa gả thì tuổi chưa đủ mười bốn, quá nhỏ… Trẫm nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có một người thích hợp nhất.”

    Trong lúc mọi người nín thở cúi đầu, trong mắt tân Hoàng xẹt qua một cái gì đó, ánh mắt vừa chuyển vững vàng khoá chặt Quân Mẫn Tâm đang rũ mắt đứng yên, thoáng hiện nụ cười sâu không lường được, từ từ mở miệng nói:

    “Tĩnh Công chúa Quân Mẫn Tâm tri thư đạt lễ, phong thái tao nhã, tướng mạo càng là xinh đẹp nhất đẳng, đến nay chưa hôn phối. Tĩnh Vương, trẫm quyết định chỉ hôn gả nữ nhi của ngươi cho Tô Cát Vương làm phi, thế nào?”

    Như có ngũ lôi oanh đỉnh, bất ngờ khiến người mờ mịt! Quân Mẫn Tâm không tin vào tai của mình! Thì ra tân Hoàng đặc biệt triệu kiến mình, chẳng qua là lợi dụng mình tới hoà thân, từ đó muốn mình lấy chồng xa ở đại mạc Tây Vực, cuộc đời này không cách nào trở về Trung Nguyên!

    Ông trời! Vì sao, vì cái gì lại như thế này?! Quan hệ giữa Tĩnh quốc và Khương quốc đã giương cung bạt kiếm, Hoàng đế không sợ Tĩnh quốc sẽ liên thủ với Hồ tộc sao?

    “Bệ hạ, vạn lần không được!!” Vô tri vô giác, chỉ thấy Tĩnh Vương khẽ cong hai đầu gối, dùng quỳ lạy chi lễ. Lời vừa nói ra, cả triều đình xôn xao!

    “Vì sao?”

    “Thân mẫu của Mẫn Nhi qua đời, theo lễ nghĩa nên chịu tang ba năm, không thích hợp cưới xin.” Tĩnh Vương ngẩng đầu, cố gắng khôi phục bình tĩnh đã mất: “Vả lại tuổi Mẫn Nhi còn quá nhỏ, sao có thể gánh vác trọng trách hoà thân nặng nề giữa hai nước? Xin bệ hạ nghĩ lại!”

    “Hiện tại là thời điểm đặc biệt, cần gì quan tâm tới những lễ nghi phiền phức này?” Hoàng đế nói:๖ۣۜdiễn❄đàn❄lê❄๖ۣۜquý❄đôn “Tĩnh Công chúa có thể ngẩng đầu lên, để Tô Cát Vương tự quyết định đi.”

    Toàn thân Quân Mẫn Tâm lạnh run, cảm thấy ánh mắt mọi người trong nháy mắt đều tập trung trên người mình, như có gai ở sau lưng. Nàng cắn răng cố gắng tự trấn định, chậm rãi ngẩng đầu lên, chỉ hi vọng Tô Cát Vương chán ghét này không thích loại thiếu nữ nhu nhược nhỏ nhắn như mình.

    Tân Hoàng nhếch khoé môi, giọng điệu lành lạnh không mang theo chút tình cảm chậm rãi nói: “Tô Cát Vương, ngươi cảm thấy như thế nào?”

    Nam nhân mặc áo tay hẹp đi giày ống, ngũ quan thâm thuý để râu ngắn mở to hai mắt màu bích lục, cẩn thận quan sát trên dưới Quân Mẫn Tâm hồi lâu mới ‘ồ’ một tiếng, sau đó cười to sang sảng, gần như chấn động xà nhà!

    Tô Cát vương cười ha ha hồi lâu mới dùng tiếng Hán sứt sẹo nói: “Tốt! Tốt! Vị tiểu Công chúa này, Bổn vương rất là hài lòng!” Sau đó lại hướng ánh mắt phức tạp về phía Tĩnh Vương lớn tiếng nói: “Vị đại Vương này, khi nào ngươi gả nữ nhi cho ta? Ta muốn lập tức đưa nàng trở về Vương cung của ta, để thần dân của ta nhìn, đây là Vương Phi xinh đẹp nhất của bọn họ!”

    “Nếu Tô Cát Vương cũng thích Tĩnh Công chúa như vậy, sao trẫm có thể ngăn cản? Tĩnh Vương, nữ nhi của ngươi gả cho Tô Cát Vương sẽ mang đến hoà bình cho cả Đại Khương và Tĩnh quốc, không phải là một hỉ sự to lớn hay sao?”

    Khương Hoàng ngồi dậy, tươi cười vụt tắt uy nghiêm nói:

    “Tuyên thánh chỉ của trẫm: Hôm nay, phong Tĩnh Công chúa làm ‘Trường Phong Công chúa’! Ban thưởng năm trăm lượng hoàng kim, một trăm lẻ tám bộ trang sức, tám trăm cuộn tơ lụa vải vóc, ba mươi sáu cung nữ, đại diện Khương, Tĩnh hoà thân với Tô Cát Vương Đại thủ lĩnh của Hồ tộc, chọn ngày lành tháng tốt cử hành!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 32: Thẳng thắn
    Một đạo thánh chỉ của Minh Hoàng liên tiếp cắt đứt tất cả tình yêu và si niệm của Quân Mẫn Tâm!

    Quân Mẫn Tâm trở thành “Trường Phong Công chúa” của Đại Khương, sau đó sẽ đại diện cho hai nước Tĩnh, Khương hoà thân với thủ lĩnh Hồ tộc Tô Cát Vương, từ đó không thể trở lại cố hương, chỉ có thể cô đơn tới già lăn lộn ở Tây Vực đầy cát vàng.

    Quân Mẫn Tâm cảm thấy mình như một chú chim nhỏ, còn chưa học được cách bay đã bị chặt đứt cánh.

    Đại cục đã định, Tĩnh Vương vô lực thay đổi, cố gắng hồi lâu, cuối cùng thỉnh cầu Khương Hoàng và Tô Cát Vương đồng ý rằng: Trường Phong Công chúa Quân Mẫn Tâm phải xuất giá từ Tĩnh quốc. Tô Cát Vương trở về Tĩnh quốc đi đến biên giới Nhạn thành, nửa tháng sau Tĩnh Vương tự mình đưa nữ nhi đến tay Tô Cát Vương.

    Tâm tình Tô Cát Vương rất tốt, mũ mềm lông chồn, đôi mắt thâm thuý phát ra ánh sáng màu phỉ thuý. Hắn cao giọng cười to, mang theo khí phách hào phóng đặc hữu của người Tây Vực: “Đại Vương Tĩnh quốc luyến tiếc độc nữ, xuất giá từ cố hương là phải! Không ngại không ngại, Bổn vương ở Nhạn thành chờ Vương Phi xinh đẹp!”

    Khương Hoàng nghĩ ngợi trong chốc lát, nói: “Trường Phong Công chúa là đại biểu cho vinh dự của Đại Khương ta và Tĩnh quốc, thân phận tôn quý, không thể có chút sơ xuất! Trẫm mệnh Cừu Tướng quân làm đại sứ Hộ thân, ngày đêm thủ hộ Công chúa an toàn, như thế nào?”

    Dưới điện, nam nhân toàn thân võ bào ánh mắt sắc bén ôm quyền nói: “Thần tuân chỉ!!”

    Quân Mẫn Tâm chậm rãi di chuyển đôi mắt sâu không thấy đáy về phía Cừu Sơ Chiếu, trong lòng im lặng cười lạnh: Nói là bảo vệ Công chúa an toàn, nhưng kỳ thực lại là Hoàng đế phái tới để giám thị mình… Cừu Sơ Chiếu a Cừ Sơ Chiếu, chẳng lẽ cả hai đời ta đều phải thua trong tay ngươi sao?

    Việc hoà thân được quyết định, văn võ cả triều đạn quan tương khánh*, cả nước reo hò. Quân Mẫn Tâm một thân một mình đi ra đại điện, đi từng bước xuống bậc thang trải đá cẩm thạch. Mỗi một bước đi tâm lại lạnh thêm một phần, mỗi một bước lại cách xa quê quán cẩm tú phồn hoa thêm một bước.(Đạn quan tương khánh*: một người làm quan cả họ được nhờ, ở đây có nghĩa QMT đi hoà thân, văn võ toàn triều vui sướng)

    Lúc này nàng rất muốn cười, rất muốn cười to lên, đùa cợt chúng sinh, mỉa mai số mạng! Khoé môi nàng cong lên, nhưng nước mắt lại chạy xuống.

    Đêm khuya, nàng cầm bút hồi lâu, thiên ngôn vạn ngữ không thể nào nói ra. Biến cố vắt ngang tình yêu say đắm, nàng nên viết như nào?

    Cổ tay run run, cuối cùng nàng run rẩy viết xuống một câu, chỉ một câu này thôi đã khiến nàng không nhịn được lớn tiếng khóc!

    “A Tịch, ta hoà thân với Tô Cát Vương. Nhạn thành phía Bắc, có thể cùng quân ly biệt không?”

    Nửa tháng sau trở lại Tĩnh quốc. Trong cung tràn ngập không khí phấn khởi, tơ lụa sặc sỡ, đèn lồng đỏ treo thành từng chuỗi, cửa sổ dán giấy chữ “Hỷ” tự cắt, cảnh sắc vui mừng châm chọc không gì sánh được.

    Tĩnh Vương muốn từ trong nhóm triều thần thân cận của mình chọn ra một người đi tới Hồ tộc với Công chúa. Ai cũng biết tiến vào Hồ tộc với Công chúa thì đời này đừng mong có cơ hội trở lại Trung Nguyên. Văn võ cả triều khúm núm nhưng không một ai chấp thuận.

    Ngoại trừ Trì Thư đại nhân Đổng An.

    Toàn thân Đổng An tản ra khí khái nho sinh tay cầm thẻ ngà voi*, bước ra khỏi hàng hành lễ nói: “Thần Đổng An nguyện làm sứ thần hoà thân, cùng Công chúa tới Hồ tộc!” (Thẻ ngà voi: Thẻ bằng ngà, bằng ngọc hoặc bằng tre của quan lại ngày xưa khi vào chầu, dùng để ghi việc thời xưa.)

    Lời vừa nói ra, văn võ cả triều thở phào nhẹ nhõm. Tĩnh Vương cong ngón tay xoa nhẹ huyệt thái dương đau nhức, nhắm mắt nói: “Vậy thì Đổng khanh vậy.”

    Trong Sương Mai điện, Quân Mẫn Tâm ngơ ngác nhìn lục lạc thanh đồng treo trên mái hiên, nhớ tới dung nhan của thiếu niên tóc xoăn ở cách vách hắt lên giấy dán cửa sổ từ rất lâu trước kia, phác hoạ thành hình ảnh xinh đẹp. Hồi lâu sau, nàng nhẹ giọng phân phó:

    “Mộc Cẩn, tìm người tháo lục lạc thanh đồng trên mái hiên kia xuống cho ta! Đây là tưởng niệm cuối cùng của ta rồi.”

    “Công chúa!” Kim Lan ở sau lưng đã khóc sướt mướt, thút thít cầu khẩn nói: “Công chúa người đưa nô tỳ đi cùng đi! Không có nô tỳ hầu hạ, người* gầy đi thì phải làm thế nào? Mệt mỏi thì làm sao bây giờ? Ngã bệnh thì sao? Chỉ có mình Mộc Cẩn sao có thể chăm sóc người chu toàn…” (người ở đây là QMT, k phải cơ thể người đâu nhé)

    “Nha đầu ngốc!” Quân Mẫn Tâm rũ mắt, đỡ Kim Lan đang quỳ dưới đất lên, dùng tay áo lau khô nước mắt của nàng ta, cười khổ nói: “Ngươi cho rằng Tây Vực là nơi hưởng phúc sao? Mộc Cẩn trầm ổn lão luyện, xử sự không sợ hãi, là người cơ trí quả cảm ta mới đưa nàng theo bên người để chăm sóc cho ta. Còn ngươi thân thể yếu đuối, sợ là không chịu được gió sương đao kiếm, bị sa mạc mênh mông hành hạ, nếu trên đường xảy ra chuyện gì nguy hiểm, sao ta có thể an lòng?”

    “Công chúa đối với nô tỳ thân như tỷ muội, bây giờ người một thân một mình lấy chồng phương xa nơi đất khách, giống như cánh tay trái bờ vai phải bị chém đứt.” Nước mắt lại mãnh liệt rơi xuống, thấm ướt khuôn mặt bánh bao xinh đẹp của Kim Lan. Nàng ta gắt gao siết ống tay áo Quân Mẫn Tâm, khóc ròng nói: “Chỉ hận không thể lấy mận đổi đào, thay Công chúa lấy chồng ở phương xa!” Diٿễn↕Đàٿn↕Lٿê↕Qٿúy↕Đٿôn

    Quân Mẫn Tâm ngẩn ra, ánh mắt dần trở nên nhu hoà.

    Lúc này, Mộc Cẩn đã phái người tháo lục lạc thanh đồng trên mái hiên xuống. Quân Mẫn Tâm nhận lấy lục lạc thanh đồng lớn cỡ bàn tay, chậm rãi nở nụ cười:

    “Biết tại sao Hoàng đế phái Cừu Sơ Chiếu tới chăm sóc đưa tiễn ta không, chính là phòng ngừa chúng ta dùng kế lấy mận đổi đào! Quân Mẫn Tâm ta không sợ người, nếu đã không cách nào thay đổi thì nghênh đón mũi nhọn thôi! Ta nguyện cả đời mang lại phồn vinh an khang cho Đại Tĩnh ta, cũng khuông uổng danh hiệu ‘Trường Phong công chúa’ này!”

    Ngày hôm sau Thẩm Lương Ca đến thăm nàng, Quân Mẫn Tâm nói với nàng ta: “Lương Ca, ta giao tương lai Tĩnh quốc cho ngươi.”

    Thẩm Lương Ca một thân quan bào đỏ thắm, nụ cười nơi khoé môi càng thêm nổi bật, sáng rỡ động lòng người. Nàng ta vén áo quỳ xuống, nói: “Thần dĩ nhiên tận lực phụ tá Vương Gia để Tĩnh quốc có đủ thực lực, nghênh đón Công chúa hồi hương!”

    Ngày xuất giá, Tĩnh Vương và Quân Nhàn tự mình hộ tống Quân Mẫn Tâm đi tới Nhạn thành. Tiếng kèn trùng điệp khắp Tĩnh cung, tiếng trống vang lên từng hồi, đánh thẳng vào tim. Rõ ràng là cảnh tượng vui mừng, màu đỏ chói mắt, nhưng chỉ cảm thấy bi thương xuyên vào cốt tuỷ.

    Mọi người trong Vương thành đổ xô ra đường, tất cả dân chúng tập trung trước cửa cung, đưa mắt nhìn đội ngũ hoà thân thanh thế to lớn rời khỏi Vương đô trong nước mắt, rời khỏi cố hương của bọn họ.

    Bách quan quỳ đầy đất trước cửa cung. Đại cung nữ Kim Lan một thân chính trang nghiêm nghị, nằm sấp dưới đất một lúc lâu, ba lạy chín vái, khàn giọng kêu gào: “Nô tỳ Kim Lan, từ nay nguyện cắt tóc xuất gia! Từ giờ thanh đăng cổ phật, ngày đêm ăn chay cầu phúc vì Công chúa Đại Tĩnh! Ngày nào Công chúa chưa hồi hương, ngày đó nô tỳ chưa hoàn tục!”

    Dứt lời, nàng xoã tung mái tóc, từ trong tay áo lấy ra một cây kéo, sau mấy tiếng xoẹt xoẹt tinh tế, cuối cùng Kim Lan dứt khoát cắt đi mái tóc đẹp trước mắt vạn người. Từng sợi tóc đen rơi xuống, bi thương rơi đầy trên đất. Trong nháy mắt, sự dứt khoát và lòng trung thành của nàng khiến vô số người cảm động, một mảnh hối tiếc thở dài.
    Quân Mẫn Tâm ôm tỳ bà từ cửa xe ngựa nhìn về phía sau, đúng lúc thấy Kim Lan tự mình cắt tóc, nằm rạp dưới đất khóc đưa tiễn mình thì không khỏi lệ nóng doanh tròng, lẩm bẩm nói:

    “Nha đầu ngốc này… Nha đầu ngốc! Mái tóc xinh đẹp như vậy nàng lại nỡ lòng cắt bỏ…”

    “Công chúa, chúng ta sẽ sống tốt, không uổng phí tấm lòng chân thành của Kim Lan.” Mộc Cẩn bên cạnh luôn luôn kiên định lúc này cũng không khỏi nghẹn ngào đến mức không cách nào mở miệng.

    Khi xa giá đi qua phụ cận Lạc Hà cốc, Quân Nhàn đột nhiên thúc ngựa tiến lên, ở trước cửa xe ngựa Quân Mẫn Tâm nói: “Cháu gái nhỏ, trên sườn núi phía sau có một người đi theo đội ngũ của chúng ra đã hơn một canh giờ, cũng không giống thích khách sơn tặc, con xem, là người quen của con sao?”

    Dứt lời, tay cầm roi ngựa chỉ về phía sau.

    Quân Mẫn Tâm thò đầu ra, nhìn về nơi Quân Nhàn chỉ ở phía sau: Trên sườn núi thấp mơ hồ có bóng đen giục ngựa đi, vó ngựa trên sườn núi hất lên một tầng cát vàng nhẹ, tựa như sầu bi nhàn nhạt. Hắn không đến gần, nhưng cũng không bị bỏ lại, chỉ duy trì cự ly nhất định không xa không gần, nhìn theo…

    Lúc đầu Quân Mẫn Tâm cho là Trần Tịch, nhưng rất nhanh nàng phát hiện không phải. Bóng dáng toàn thân hắc bào này có sự khác biệt quá lớn với A Tịch. Quân Mẫn Tâm suy nghĩ, trầm mặc hồi lâu cuối cùng nhẹ nhàng lắc đầu nói: “Không biết.”

    Sáng ngày hôm sau Quân Mẫn Tâm không còn thấy bóng dáng màu đen đi sau đội ngũ hoà thân nữa. Chẳng biết tại sao nàng lại thở dài một hơi. ✧Diễnnn✤Đànnn✤Leeê✤Quuuý✤Đônn♧♧

    Lại qua bốn ngày, cuối cùng đội ngũ hoà thân cũng tới phụ cận Nhạn thành. Điều này có nghĩa là Quân Mẫn Tâm sẽ phải ly biệt người thân thật rồi.

    Lục lạc kêu từng hồi. Quân Mẫn Tâm siết chặt tay phụ thân, dù tự nói với bản thân thế nào đi nữa thì tâm nàng vẫn không thể bình lặng như nước. Nàng chỉ có thể cầu xin đoàn xe đi chậm một chút, chậm thêm chút nữa, thậm chí hy vọng giờ khắc này ngừng lại, thời gian vĩnh viễn không trôi đi.

    Đang suy nghĩ miên man thì thấy Quân Nhàn giục ngựa tới đây, vui vẻ nói: “Ca, cháu gái nhỏ! Mọi người nhìn xem ai đến này!”

    Tĩnh Vương cho xe dừng lại, vén rèm cửa xe ngựa lên thì thấy một người giục ngựa chạy như điên tới đây, hất lên bụi đất đầy đường. Tuấn mã Ô Vân Cái Tuyết chưa dừng lại, thiếu niên võ bào màu trắng đã nhảy xuống ngựa, đi được vài bước liền quỳ dưới đất, ôm quyền nói: “Trần Tịch tham kiến Vương Gia, Công chúa! Tham kiến Đại Tướng quân!”

    Quân Mẫn Tâm bỗng ngồi thẳng dậy, trong đôi mắt đen loé ra từng gợn sóng lăn tăn, trái tim như lỡ một nhịp, tiết tấu rối loạn.

    Tĩnh Vương kinh ngạc nói: “Ngươi không ở trong quân, chạy tới Nhạn thành làm gì?”

    Mái tóc xoăn màu đen của thiếu niên mất đi sự sáng bóng của những ngày trước, võ bào màu trắng nhuốm hơi thở của bụi đất hoà với sương gió, toàn thân lộ vẻ ngày đêm chạy tới. Hắn cúi đầu quỳ thẳng, dừng lại một chút, nói: “Đầu tháng quân ta đại thắng, quân địch lui về biên quan không dám tái phạm, vùng biên cương tạm thời yên ổn. Trần Tịch nghe nói Công chúa hoà thân lấy chồng phương xa, vì vậy đã tự ý rời khỏi quân doanh… Thỉnh Vương gia trách phạt!”

    Khi nói đến những câu cuối, giọng nói Trần Tịch không được lưu loát. Tĩnh Vương thở dài, giọng điệu hiếm khi lộ ra mệt mỏi:

    “Công lao đền tội, thôi thôi. Ngươi và Mẫn Nhi lớn lên với nhau từ nhỏ, tới đưa tiễn nàng là điều cần thiết.”

    Dứt lời, ông xuống xe ngựa, phân phó Quân Nhàn: “Để đội ngũ dừng lại nghỉ ngơi hai khắc.”

    Thị tỳ thiếp thân Mộc Cẩn xuống xe, hành lễ với Trần Tịch: “Thỉnh Trần Công tử lên xe nghỉ ngơi trước, nô tỳ đi lấy nước trà.”

    Tất cả mọi người tránh về phía sau. Trong xe, ánh mắt của Quân Mẫn Tâm quấn quýt lấy Trần Tịch ở ngoài xe, ngưng mắt nhìn giống như vượt qua nghìn năm. Rèm cửa thật mỏng nhưng lại giống như tạo nên khoảng cách thật lớn, ngăn cách tình cảm của bọn họ. ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ

    Trên vạt áo Trần Tịch dính bụi đất, đôi môi có chút khô nứt khiến gương mặt trẻ tuổi tăng thêm hơi thở tang thương, đôi mắt màu xanh lam sâu không thấy đáy. Mà toàn thân Quân Mẫn Tâm là sắc màu đỏ tươi của hỉ phục Phượng bào, ôm trong ngực một thanh tỳ bà đỏ như máu. Tóc đen vấn cao, đầu đội mũ hoa mẫu đơn, cài trâm bạch ngọc Phượng Điểu Hải Đường, khăn hoa đội đầu buông xuống bên tóc mai, vành tai mượt mà trắng nõn đeo khuyên Lưu Tô Minh Nguyệt, mặc váy dài bách hoa, chân đi giày thêu phù dung, quả thật rực rỡ động lòng người, dáng vẻ vô cùng xinh đẹp!

    Hắn nhìn thiếu nữ toàn thân hoa phục, cảm thấy bỡ ngỡ xen lẫn chua sót vô hạn, trời đất quay cuồng không cách nào nói nên lời, không tìm được âm thanh của mình.

    Không biết qua bao lâu, Quân Mẫn Tâm lên tiếng trước. Nàng chậm rãi nở nụ cười, nhẹ giọng nói:

    “Bên ngoài bão cát lớn, A Tịch tới ngồi cạnh ta đi.”

    Ánh mắt Trần Tịch vẫn không rời khỏi nàng. Hắn gật đầu một cái, máy móc lên xe ngựa, ngồi cứng ngắc bên cạnh thiếu nữ mà mình ngày nhớ đêm mong.

    “A Tịch lại cao thêm, cũng gầy đi rồi.” Quân Mẫn Tâm cười nhạt nói.

    Nghe vậy, toàn thân Trần Tịch chấn động. Tay hắn vuốt mặt lung tung, vùi mặt trong lòng bàn tay hồi lâu mới đỏ mắt tìm về âm thanh của mình, giọng khàn khàn nói:

    “Ta rất hối hận, ở trong quân doanh ngày nhớ đêm mong, cuối cùng lại nhận được hôn tin của muội… Ta rất hối hận, hôm đó ở trong địa lao ta không dám thừa nhận tình cảm của mình. Mà bây giờ, đã quá muộn…”

    Lời nói của hắn không mạch lạc, giọt nước mắt trong suốt tràn ra từ khoé mắt bị hắn lau đi. Đây là lần đầu tiên Quân Mẫn Tâm thấy Trần Tịch rơi lệ.

    Thiếu niên kiên cường gió thổi không tới, sóng đánh không lay, vậy mà lại khóc vì mình.

    Trần Tịch nức nở nói: “Mẫn Nhi, nàng có từng oán trách ta?”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 33: Biên cương xa xôi
    Trần Tịch nức nở nói: “Mẫn Nhi, nàng có từng oán trách ta?”

    Quân Mẫn Tâm nhẹ lắc đầu, nói: “Oán hay không oán cũng không thể thay đổi sự thật này, loại chuyện không có ý nghĩa này chỉ phí công hao tổn tinh thần thôi. Huống chi, ta có oán trời oán đất oán vận mệnh, chỉ riêng chàng là ta không oán.”

    Toàn thân Trần Tịch chấn động, thân thể cứng ngắc từ từ mềm nhũn.

    Quân Mẫn Tâm không yên lòng gẩy gẩy tỳ bà trong ngực, hỏi: “A Tịch, chàng yêu ta không?”

    “Yêu!!” Lần này Trần Tịch không chút do dự đáp.

    “Trước đây ta đã cố ý áp chế phần tình cảm này, tới bây giờ ta vẫn không đạt được công trạng to lớn, ta cảm thấy bản thân mình không xứng với nàng. Thật không nghĩ đến, đã không còn kịp, nàng mới mười lăm tuổi…”

    Nói xong lời cuối cùng, Trần Tịch đỏ mắt, trong đôi mắt thâm thuý có vô hạn bi thương xen lẫn hối hận.

    Tiếng tỳ bà dừng lại. Quân Mẫn Tâm khép hờ đôi mắt, lông mi giống như cánh bướm khẽ run lên, nàng chợt ngẩng đầu nở nụ cười rạng rỡ, chỉ là trong nụ cười kia lộ ra bi thương ngày càng nồng đậm. Nàng nói:

    “Nếu chúng ta đã lưỡng tình tương duyệt, vậy… Nụ hôn ly biệt, cũng không uổng một thời thanh mai trúc mã!”

    Dứt lời, trong ánh mắt kinh ngạc của Trần Tịch, nàng chậm rãi ấn cánh môi mềm mại của mình lên đôi môi cương nghị của hắn, dính sát vào nhau. Sau đó, Quân Mẫn Tâm vươn đầu lưỡi liếm đôi môi khô nứt bong da của Trần Tịch từng chút từng chút một, dùng nước miếng ngọt ngào của mình thấm ướt chúng. Nàng cảm thấy từng cơ bắp của Trần Tịch lại căng cứng lần nữa, cánh môi hơi run rẩy, nàng cảm nhận được một cách rõ ràng nhiệt độ cơ thể của người thiếu niên bất ngờ truyền tới, nhịp tim hai người hoà lẫn vào nhau, rối loạn và kích động dữ dội.

    Đủ rồi, như vậy là đủ rồi.

    Quân Mẫn Tâm cắn nhẹ đôi môi Trần Tịch sau đó chậm rãi rời đi. Nàng nâng ngón tay lau son của mình trên môi hắn, thâm tình nhìn vào đôi mắt xinh đẹp màu xanh lam của hắn, nở nụ cười nhẹ nói: “Ta sẽ nhớ tư vị của A Tịch, cả đời…”

    Nàng chưa nói hết câu đã bị nụ hôn nóng bỏng của thiếu niên bất ngờ che lại. Vào giờ phút này tất cả tình cảm đều tuôn trào, giống như núi lửa bộc phát, thế không thể đỡ!

    Trần Tịch mạnh mẽ mút lấy cánh môi mềm mại của Quân Mẫn Tâm, như muốn nuốt chúng vào bụng. Hắn dùng tư thế dứt khoát mà cố chấp hôn thiếu nữ trong ngực, giống như muốn thổ lộ ham muốn chiến giữ của mình! Quân Mẫn Tâm bị nụ hôn nóng bỏng của hắn ép phải ngửa đầu ra phía sau, khẽ đập vào xe ngựa, từ trong mũi phát ra một tiếng rên đau đớn rất nhỏ.

    Rốt cuộc Trần Tịch cũng ý thức được mình mất khống chế, một tay hắn đỡ sau ót Quân Mẫn Tâm, tránh cho nàng đụng vào chỗ ngồi phía sau lần nữa, một tay đan chặt vào tay nàng. Lồng ngực dày rộng cứng rắn của hắn dính sát vào bộ ngực non mềm thơm hương của nàng, hai đôi môi giằng co không nghỉ, không tách rời một tấc. Nụ hôn của Trần Tịch trở nên dịu dàng, lại càng biểu đạt nỗi sầu triền miên.

    Đầu lưỡi của hắn trúc trắc thăm dò khoang miệng Quân Mẫn Tâm, tinh tế liếm qua từng tấc từng góc, ôn nhu trêu đùa chiếc lưỡi mềm mại của nàng. Quân Mẫn Tâm bị nụ hôn dài của hắn chiếm hết không khí, gần như không thể hô hấp! Tại khắc này, nàng vô cùng thoả mãn, lồng ngực như muốn nổ tung lại như trống rỗng, bản năng muốn nhiều hơn, muốn cả đời…

    Không biết qua bao lâu, đôi môi ửng đỏ của hai người chậm rãi tách ra, kéo ra một sợi tơ bạc ướt át. Hai người tự điều chỉnh hô hấp rối loạn của mình, sắc mặt phiếm hồng say lòng người, trống ngực đập thình thịch vang lên tiếng hô hào chấn động màng nhĩ.

    Giây phút đôi môi tách rời kia, họ cảm thấy dường như linh hồn mình cũng bị cắt đi một nửa, tàn khuyết không đầy đủ.

    Quân Mẫn Tâm vô lực thở gấp, khoé mắt có một giọt thuỷ châu trong suốt chảy xuống.

    Đôi tai Trần Tịch ửng đỏ, ✧Diễnnn✤Đànnn✤Leeê✤Quuuý✤Đônn♧♧ nâng ngón tay có vết chai nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt thay nàng. Quân Mẫn Tâm sững sờ nhìn gương mặt anh tuấn khôi ngô của thiếu niên trước mắt, sống mũi cảm thấy chua sót, trong lòng giống như có một vết thủng rất to rất lớn, trống rỗng và sợ hãi cực độ khiến thân thể nàng không ức chế được mà run rẩy.

    Rất nhanh Trần Tịch phát hiện sự khác thường của nàng, lo lắng nói: “Mẫn Nhi, sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái sao?”

    “A Tịch, ta sợ!” Quân Mẫn Tâm nhào vào trong lồng ngực ấm áp của Trần Tịch, thất thần mở to hai mắt, run giọng nói: “Rõ ràng đã chuẩn bị tư tưởng rất tốt, nhưng trong khoảnh khắc vừa rồi, ta luyến tiếc! Ta luyến tiếc chàng! Ta rất sợ, vừa nghĩ tới sẽ vĩnh viễn rời xa chàng, nghĩ tới việc ta sắp gả cho nam nhân khác không phải chàng, ta liền cảm thấy vô cùng tuyệt vọng.”

    “Mẫn Nhi…” Trần Tịch giật mình, lần đầu tiên thống hận sự bất lực của mình như vậy.

    Đã vô số lần hắn tưởng tượng ra hình ảnh nàng mặc hỷ phục, xấu hổ tươi cười ngã vào trong lòng hắn… Vậy mà hôm nay, toàn thân Quân Mẫn Tâm cũng là hỷ phục đỏ tươi hoa lệ ngã vào trong ngực hắn, nhưng tân lang không phải hắn.

    Mẫn Nhi, ta nên làm như thế nào?!!

    Ai nói cho ta biết, nên làm như nào để cứu vớt, nên làm như nào để cứu vớt đoạn tình yêu chưa thành đã sắp bị bóp chết này?!

    Trần Tịch trấn an vỗ nhẹ lưng Quân Mẫn Tâm, nghĩ ngợi một lúc lâu, ánh mắt hắn chợt loé, kiên quyết nói: “Mẫn Nhi, nàng chờ ta, chờ ta một lát!”

    Dứt lời, hắn sải bước xuống xe, bước nhanh tới chỗ Tĩnh Vương và Quân Nhàn đang nghỉ ngơi.

    Rất nhanh sau đó, Quân Mẫn Tâm nghe được giọng nói kiên định trầm ổn của Trần Tịch: “Trần Tịch nguyện tiếp nhận vị trí của Đổng đại nhân, thay Đổng đại nhân đưa Công chúa tới biên cương xa xôi tiến vào Hồ tộc!”

    Quân Mẫn Tâm cảm thấy trái tim căng thẳng: A Tịch… Muốn theo mình đi tới Tây Vực? Trở lại nơi đã từng bức tử mẫu thân chàng, nơi đã làm nhục chàng mười năm?

    Chuyện kinh động này không phải chuyện đùa!

    Nàng xách váy áo phức tạp lao ra khỏi xe ngựa, nghe thấy phụ thân trầm giọng nói: “Trần Tịch, ngươi có thể làm tốt?”

    Trán Trần Tịch chạm đất, giọng nói nghiêm nghị và kiên định chưa từng có: “Đổng đại nhân là một nho sinh, sao có thể ứng phó với người Tây Vực như sói như hổ, bản tính thích giết chóc? Từ khi còn nhỏ, Trần Tịch đã sinh sống ở Tây Vực mười năm, so với Đổng đại nhân thì càng có khả năng ứng đối nguy cơ! Khẩn cầu Vương Gia ân chuẩn, Trần Tịch nguyện bảo vệ Công chúa cả đời, đến chết không rời!”

    Câu nói sau cùng, giọng nói khí phách, giống như đã sớm có sự lựa chọn giữa sống và chết!

    Quân Mẫn Tâm không khỏi ngây người, đợi đến lúc tinh thần phục hồi thì thấy phụ thân đã đỡ Trần Tịch đứng dậy, bất đắc dĩ thở dài nói: “Đã như vậy, ta giao Mẫn Nhi cho ngươi… Cừu Sơ Chiếu bên kia để ta giải thích.”“A Tịch, chàng theo ta!” Quân Mẫn Tâm bước nhanh về phía trước kéo cổ tay của thiếu niên xoay người rời đi, trong giọng nói có chút tức giận: “Ta có vài lời muốn nói với chàng!”

    Kéo Trần Tịch đến sau xe ngựa, ⊹⊱diễn♡đàn♡Lê♡Quý♡Đôn✴ Quân Mẫn Tâm tức giận nói: “Tại sao, tại sao muốn theo ta tới Tây Vực?”

    Một cơn gió thổi qua khiến sợi tóc xoăn rũ trước trán Trần Tịch khẽ tung bay, làm mơ hồ tầm mắt của hắn. Hắn nói: “Trừ phi chết, đời này ta sẽ không bao giờ tách khỏi nàng lần nữa.”

    A Tịch ngốc! Ở lại Tĩnh quốc, tiền đồ của chàng sẽ vô cùng tốt đẹp! Nếu tới Tây Vực, cả đời chàng sẽ phải trải qua trong cát vàng mênh mông. Chàng nói sao ta có thể nhẫn tâm!!

    Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm khẽ cắn môi, tàn nhẫn quyết tâm nói: “Chàng ở cạnh ta? Chàng muốn cả đời phải nhìn nữ nhân mà mình yêu gả cho người khác?!”

    Tổn thương người nhất, cùng lắm cũng chỉ như vậy thôi.

    Trần Tịch giống như bị sấm sét đánh trúng, con ngươi thâm thuý lập tức trở nên ảm đạm không ánh sáng. Hắn thất thần co quắp đứng ở đó, trong giây phút linh hồn như bị rút khô. Bộ dáng vô hạn bi thương và tinh thần sa sút khiến lòng Quân Mẫn Tâm đau như bị dao đâm!

    “A Tịch!” Quân Mẫn Tâm mấp máy đôi môi, khó khăn phun ra mấy chữ: “Thực xin lỗi!!”

    Trần Tịch chậm rãi khôi phục tinh thần, vô lực nói: “Không sao, không quan trọng, Mẫn Nhi… Chỉ cần có thể thấy nàng là đủ rồi, có ta ở đây, sẽ không để bọn chúng khi dễ nàng.”

    Nước mắt làm mơ hồ tầm mắt của Quân Mẫn Tâm, nàng quay đầu, ảm đạm nói: “A Tịch, ta sợ nhìn thấy chàng ta sẽ không khống chế được tình cảm của mình, ta sợ sẽ vì chàng làm ra chuyện đại nghịch bất đạo.”

    “Không sao, không sao, Mẫn Nhi không phải sợ.” Trần Tịch lẩm bẩm nói: “Trời sập xuống cũng có ta chống cho nàng!”

    * * *

    Trong đêm cùng ngày, rốt cuộc đội ngũ hoà thân cũng tới Nhạn thành. Ngày hôm sau, Tĩnh Vương và Quân Nhàn cùng với Cừu Sơ Chiếu sẽ phải trở về, Quân Mẫn Tâm mang theo Trần Tịch cùng với Tô Cát Vương tiếp tục tiến về Tây Vực.

    Trong dạ tiệc, tâm tình của Tô Cát Vương vô cùng tốt, luôn luôn mời rượu mọi người, một phòng rượu thịt và món ăn quý hiếm.

    Tô Cát Vương dùng chén múc một ly rượu Bồ Đào trong suốt, bưng cho Quân Mẫn Tâm, đôi mắt màu phỉ thuý không chút che giấu nhiệt tình của mình. Hắn cười lộ ra hàm răng trắng nói:ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ “Công chúa nếm thử rượu này một chút?”

    Ở khoảng cách gần như vậy, Quân Mẫn Tâm phát hiện thật ra Tô Cát Vương cũng không nhiều tuổi lắm, ngũ quan hắn thâm thuý, mũi cao trán rộng, nếu cạo hết râu thì hắn cũng chỉ là một nam nhân mới ba mươi tuổi.

    Tâm tình Quân Mẫn Tâm phức tạp, lắc đầu cự tuyệt, lạnh nhạt nói: “Tửu lượng Bổn cung không tốt, huống chi đường xá mệt mỏi, đành phụ ý tốt của Đại Vương rồi!”

    Tiếng Hán của Tô Cát Vương không tốt lắm, sửng sốt trong chốc lát mới hiểu được ý tứ của Quân Mẫn Tâm. Hắn cười ha ha, nói: “Không sao, không sao, Công chúa mệt mỏi thì đi xuống nghỉ ngơi đi! Chờ nàng tới Vương cung của ta, Bổn vương lại dùng rượu quý chiêu đãi nàng, tốt hơn trăm lần so với rượu ở đây!”

    Quân Mẫn Tâm gật đầu một cái, hành lễ cáo lui với Tô Cát vương, trở về phòng ngủ. Ngay sau đó Trần Tịch cũng ôm kiếm đuổi theo sau.

    Trở lại trong phòng, Trần Tịch vỗ tay một cái trầm giọng nói: “Đi ra đi!”

    Vừa dứt lời thì có chín bóng đen từ trên xà nhà lặng yên không tiếng động nhảy xuống mặt đất, ôm quyền quỳ một chân về phía Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm, đồng thanh nói:

    “Ty chức ra mắt Công chúa, Trần công tử!”

    Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nói: “A Tịch, bọn họ là…”

    “Là chín ảnh vệ có thân thủ tốt nhất.” Trần Tịch giải thích: “Vương Gia sợ Cừu Tướng quân phòng bị với ảnh vệ nên để bọn họ âm thầm đi theo, chờ hôm sau Cừu Tướng quân rời đi bọn họ mới có thể lộ diện.”

    Quân Mẫn Tâm khẽ gật đầu, bày tỏ trong lòng đã hiểu rõ. Trần Tịch phất tay một cái, chín ảnh vệ chỉnh tề thối lui, một lần nữa biến mất ở các góc tối trong phòng.

    Đúng lúc này Mộc Cẩn đưa nước sạch vào để rửa mặt, hầu hạ Quân Mẫn Tâm thay quần áo. Trần Tịch nói: “Mẫn Nhi đi nghỉ sớm đi, ta ở ngoài gác đêm cho nàng.”

    Khoé môi Quân Mẫn Tâm cong lên thành nụ cười nhợt nhạt lại lộ ra mấy phần ngọt ngào, nói: “Chàng cũng mệt mỏi, đi nghỉ sớm đi.”

    Trần Tịch gật đầu một cái, nâng mắt nhìn nàng chốc lát rồi mới khép cửa phòng đi ra ngoài.

    Ban đêm, giờ tý, ánh trăng từ ngoài cửa sổ rơi đầy xuống đất.

    Không biết vì sao trong lòng Quân Mẫn Tâm chợt căng thẳng, theo bản năng tỉnh lại.

    Nàng thở dốc trong chốc lát, dư quang nơi khoé mắt nhìn thấy mấy bóng đen im lặng lướt qua ngoài cửa sổ, mặc dù động tác của bọn họ hết sức nhanh nhẹn nhưng vẫn bị Quân Mẫn Tâm nhìn thấy!

    Có thích khách?!

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi, chợt ngồi dậy cảnh giác hô: “Người tới…”

    “Công chúa đừng sợ.” Hiển nhiên mấy người ảnh vệ cũng ý thức được nguy cơ, từ trên xà nhà nhẹ nhàng nhảy xuống, một người tương đối lớn tuổi nhẹ rút kiếm nói: “Người đến không có ý tốt, khinh công rất tốt! Thập Tam, lão Ngũ, lão Bát, Tiểu Cửu, bốn người các ngươi bảo vệ Công chúa, những người còn lại chuẩn bị chiến đấu!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 34: Hỗn loạn
    Sáu bảy hắc y nhân phá cửa sổ xông vào, triền đấu cùng ảnh vệ trong phòng. Đao kiếm không có mắt, dưới ánh trăng phát ra hàn quang sáng loáng, lạnh lẽo chói mắt.

    Quân Mẫn Tâm không biết nhóm thích khách này đến từ nơi nào, muốn gì, chẳng lẽ là Hoàng đế phái tới ám sát hay sao? Vô lý, nàng sắp gả vào Tây Vực nên không khác gì người chết, giết nàng thì có ích lợi gì? Huống chi nơi này thủ vệ sâm nghiêm, thị vệ của phụ thân và tiểu thúc vẫn chưa đi, còn có vệ binh của Tô Cát Vương. Người nào có lá gan to như vậy?

    Trong hỗn loạn bỗng có một bóng đen cao gầy mạnh mẽ lao ra khỏi trùng vây, kéo cổ tay Quân Mẫn Tâm, vội vàng nói: “Nàng đi theo ta!”

    Giọng nói hơi khàn khàn, mặc dù đã hạ giọng xuống mức thấp nhất nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn nhận ra được chủ nhân của giọng nói này, bởi vì rất quen thuộc!

    “Lạc… Trường An.”

    Ngàn tính vạn tính nhưng không ngờ lại là hắn!

    Không chút do dự và nghi ngờ, Quân Mẫn Tâm tức khắc nhận ra chủ nhân của giọng nói này. Quá đỗi kinh ngạc, nàng cố gắng tránh thoát khỏi sự kiềm chế của hắn, vội la lên: “Ngươi tới nơi này làm gì? Ngươi buông tay!”

    Lạc Trường An ngẩn người,ٿD♧iễn_Đ♧àn_L♧ê_Q♧uý_Đ♧ônٿ✴ sau đó đưa tay kéo mặt nạ của mình xuống để lộ ra gương mặt tuấn tú trẻ tuổi góc cạnh rõ ràng. Hắn bình tĩnh nhìn Quân Mẫn Tâm, cảm xúc đan xen trong mắt giống như vượt qua ngàn năm, vượt qua sống chết.

    Quân Mẫn Tâm không khỏi cảm thấy rợn tóc gáy: Hình như Lạc Trường An thay đổi, kiêu ngạo và ương ngạnh trong mắt hắn đã biến mất không còn chút gì, thay vào đó là sự phức tạp và nhìn không thấu. Trong đôi mắt xen lẫn lửa và băng không còn lộ ra tài năng, mà là loại kinh nghiệm biển cả hoá nương dâu, chấp nhất và kiên nhẫn… Giống như chính nàng sau khi sống lại!

    Tình cảnh giao đấu phía sau như dừng lại. Lạc Trường An yên lặng nhìn Quân Mẫn Tâm, nét mặt thâm trầm khiến Quân Mẫn Tâm bất giác lui về phía sau. Phát hiện động tác nhỏ này của Quân Mẫn Tâm, vẻ mặt Lạc Trường An buồn bã, nói: “Không đi theo ta, chẳng lẽ nàng thật sự muốn gả cho Tô Cát Vương?”

    Quân Mẫn Tâm đột nhiên cảm thấy buồn cười, thực tế nàng cũng không chút cố kỵ cười khẽ một tiếng, lạnh lùng nói: “Liên quan gì tới ngươi*?” (câu này trong Hán Việt là: dữ nhĩ hà kiền)

    Trong nháy mắt, nét mặt Lạc Trường An kinh ngạc giống như không ngờ nàng sẽ có phản ứng như vậy, chỉ dùng bốn chữ chém đinh chặt sắt liền đẩy hắn xuống vực sâu vạn trượng.

    Thấy bên ngoài có ánh lửa, tiếng vệ binh hét lớn tiến tới gần, Quân Mẫn Tâm xoay người đưa lưng về phía Lạc Trường An, lạnh nhạt nói: “Ngươi đi đi! Đợi thân vệ ba nước chạy tới, ngươi có mười cái mạng cũng không chạy thoát.”

    Vệ binh tới gần, Quân Mẫn Tâm lên tiếng ngăn nhóm ảnh vệ đang tranh đấu. Nàng cất cao âm thanh, nói: “Dừng tay, không cần đánh nữa! Đây là Cửu Vương Gia của Đại Khương, đặc biệt đến tiễn ta một đoạn đường.”

    Quả nhiên hai bên ngừng đánh nhau, cung kính đứng yên. Quân Mẫn Tâm hạ giọng lộ ra kiên quyết: “Xin Cửu Vương Gia mau mau rời đi, đừng để người khác hiểu nhầm.” Suy nghĩ một chút nàng lại bổ sung: “Không có việc gì thì đừng đấu với nhị ca của ngươi, ngươi không phải là đối thủ của hắn, Cừu Sơ chiếu là người độc ác, không thể tin tưởng.”

    Thân thể Lạc Trường An cứng đờ, hắn chậm rãi xoay đầu lại, yết hầu chuyển động mấy lần, hồi lâu mới gian nan nói: “Mẫn Tâm, lần này… Ta sẽ không buông tay nữa!”

    Lần này đến lượt Quân Mẫn Tâm kinh ngạc! – Mẫn Tâm, cách gọi xa lạ mà quen thuộc đến cỡ nào! Thời gian giống như đảo ngược trở lại kiếp trước, khi đó Lạc Trường An đứng dưới cổng thành Tĩnh quốc, cũng gọi tên nàng như vậy…

    “Mẫn Tâm, nàng có nguyện ý gả cho Bổn vương?”

    Chỉ là một cuộc hôn nhân nhưng lại trả giá đắt bằng chính sinh mệnh và tôn nghiêm của nàng.

    Ngay lúc nhóm thị vệ vọt vào cửa phòng, trong mắt Lạc Trường An thoáng qua một tia giãy giụa, cuối cùng hét lớn một tiếng: “Rút lui!” Hơn mười hắc y nhân nhảy ra ngoài cửa sổ hoà mình vào bóng đêm. Cùng lúc đó, chín ảnh vệ cũng biến mất trong bóng tối âm u.

    Cừu Sơ Chiếu mang theo nhóm ảnh vệ xông tới liếc nhìn trong phòng một lần, tầm mắt lạnh lẽo sắc bén dừng trên người Quân Mẫn Tâm chỉ mặc một bộ quần áo mỏng manh, lãnh ngạnh nói: “Công chúa, thích khách đâu?”

    Quân Mẫn Tâm ngồi ở cạnh giường, sửa lại tóc dài uốn lượn rũ xuống một chút, lạnh nhạt nói: “Không có thích khách, vừa rồi Bổn cung gặp ác mộng, làm mọi người thức tỉnh.”

    “Thân phận Trường Phong Công chúa tôn quý, thay mặt kết thân của ba nước, vẫn nên cẩn thận mới tốt! Tối nay hạ quan sẽ tăng thêm người tuần tra gác đêm, chắc chắn bảo vệ Công chúa không chút sai sót.” ❀Diễ☾n❀Đà☾n❀L☾ê❀Qu☾ý❀Đô☾n❀ Âm thanh Cừu Sơ Chiếu lạnh lùng cứng rắn khiến người nghe cực kỳ chán ghét.

    “Không cần phiền phức như vậy! Cừu Tướng quân bảo hộ an nguy được tối nay, chẳng lẽ ‘bảo hộ’ Bổn cung được cả đời?” Quân Mẫn Tâm lạnh lùng cười nhạo một tiếng, lần đầu tiên nàng ngẩng cao đầu ở trước mặt nam nhân lãnh ngạnh âm u này, giọng nói mỉa mai: “Tướng quân là ngoại thần, không nên ở lâu trong này. Bổn cung cũng mệt mỏi, mời chư vị lui ra!”

    Nét mặt Cừu Sơ Chiếu không đổi nhìn quét trong phòng một lần, tầm mắt dừng lại nơi xà nhà trong chốc lát, híp híp mắt, sau đó gật đầu ôm quyền nói: “Hạ quan cáo lui!”

    Sau khi tất cả mọi người rời đi, lúc này Quân Mẫn Tâm mới chậm rãi đảo mắt, nhìn thiếu niên được ánh trăng bao phủ ở ngoài cửa sổ, nói: “Vừa rồi khi Lạc Trường An đến, tại sao chàng không ngăn cản bọn họ?”

    Ánh trăng khiến gương mặt thanh tú của Trần Tịch nhu hoà không ít, mái tóc xoăn đen nhánh xoã một nửa ở dưới ánh trăng phát ra ánh sáng màu bạc. Hắn ôm kiếm tựa vào cửa sổ, ngước nhìn ánh trăng ngả về phía tây trên bầu trời đêm hồi lâu, mới nhỏ giọng nói:

    “Trên người bọn họ không có chút sát khí nào, bôn ba ngàn dặm đuổi theo đến chỗ này chẳng qua vì muốn gặp mặt nàng, cho nên…”

    “Cho nên chàng mềm lòng, bị hắn làm cảm động rồi?” Quân Mẫn Tâm cắt ngang lời nói của hắn, trong lòng có tư vị không biết gọi là gì, thử dò xét nói: “Nếu ta thật sự rời đi cùng hắn, chàng sẽ làm thế nào?”

    “Mẫn Nhi biết rõ đạo lý, hiểu tiến lùi, thà tự mình gánh chịu tất cả cũng không muốn để người khác chịu khổ, làm sao có thể buông bỏ tất cả? Huống chi, ta biết nàng không thích Lạc Trường An từ lâu.” Thậm chí, mỗi lời nói hành động cũng lộ ra sự lạnh lùng và chán ghét tột cùng.

    Dừng một chút, Trần Tịch bổ sung: “Ngộ nhỡ nàng đi thật, ta sẽ đi tìm nàng.”

    Quân Mẫn Tâm vốn có chút buồn bực, nghe câu nói này thì không khỏi ngẩn ra, không nhịn được bật cười nói: “Ta bỏ trốn cùng với người khác, chàng còn tới tìm ta làm gì?”

    Được một lúc nàng bỗng thu lại nụ cười. Ngày mai sẽ phải ly biệt phụ thân và tiểu thúc, có thể cả đời cũng không gặp lại. Ở đại mạc Tây Vực xa xôi này, không biết chờ đợi nàng và Trần Tịch là số mạng như nào đây? Nghĩ tới đây, trong lòng nàng liền cảm thấy nặng nề và lo lắng, giống như ác mộng, xua đi không được.

    Nàng vẫy tay với Trần Tịch, nói: “A Tịch, chàng tới đây với ta.”
    Trần Tịch nhìn xung quanh một lúc rồi mới đi vào, cẩn thận đóng kỹ các cửa, đi tới cạnh giường Quân Mẫn Tâm ngồi xuống.

    Quân Mẫn Tâm ôm cánh tay với các cơ bắp cân xứng to lớn của hắn, dựa vào trong lòng hắn, nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên nàng cười khúc khích. Trần Tịch nghi hoặc nói: “Mẫn Nhi cười gì vậy?”

    Quân Mẫn tâm nhìn thẳng vào mắt Trần Tịch, đôi mắt đen nhánh sâu không thấy đáy: “Ta đang cười bản thân, giống như đang vụng trộm gặp tình lang.” Có cảm giác tội ác không cách nào xua tan.

    Hai ánh mắt giao nhau, ↕D❄iễ❀nღĐ❄à❀nღL❄êღQ❄u❀ýღĐ❄ô❀n↕ giống như có lực hút, môi hai người chậm rãi tới gần, kề nhau, trao nhau nụ hôn chúc ngủ ngon dịu dàng triền miên.

    Ngày hôm sau, từ biệt.

    Những cung nữ xinh đẹp và nhóm nghệ nhân hồi môn u sầu ảm đạm, giống như sắp bước vào pháp trường.

    Tĩnh Vương và Quân Nhàn mỗi người lôi kéo một tay Quân Mẫn Tâm, trong mắt có quyến luyến, yêu thương sâu sắc và bất đắc dĩ lần lượt thay đổi, nhưng lại không thể không nén đau thương buông tay, từ nay về sau thân nhân huyết mạch phải xa cách nhau. Lúc gần đi, tiểu thúc liên tục dặn dò:

    “Cháu gái nhỏ, ở nơi đó nhất định không được uỷ khuất chính mình! Nhớ kỹ, dù trời có sập cũng có Đại Tĩnh làm chỗ dựa cho con!”

    Thời gian đã đến, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch quỳ gối trước cổng Nhạn thành, hành đại lễ cáo biệt người thân. Dưới sự vây quanh của đội thân vệ, Tĩnh Vương và Quân Nhàn chậm rãi lên đường. Lá cờ ba màu đen, đỏ, vàng mờ nhạt trong bão cát, dần dần biến mất…

    Dừng vẫy khăn tay, Quân Mẫn Tâm thu lại khăn, cúi đầu che đôi mắt của mình. Sau khi hít sâu mấy lần, nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, khoé mắt ửng đỏ vẫn lưu lại vài giọt nước nhỏ nhưng ánh mắt lại chậm rãi trở nên sâu sắc, kiên định.

    Mà không ngờ, vào đêm thứ ba sau khi Tĩnh Vương rời đi, trong đội ngũ hồi môn bất ngờ xảy ra một cuộc hỗn loạn.

    Mộc Cẩn và nữ ảnh vệ Tiểu Cửu phục vụ Quân Mẫn Tâm cởi áo xoã tóc dài, nàng mang theo tâm sự nặng nề chuẩn bị lên giường nghỉ ngơi bỗng nghe thấy những âm thanh ồn ào truyền tới từ bên ngoài, sau đó có vài tiếng mắng chửi của người Hán xen lẫn tiếng thét chói tai và tiếng khóc bi thương của cung nữ.

    “Chuyện gì xảy ra?”

    Quân Mẫn Tâm không kịp phủ thêm áo khoác liền chui ra khỏi doanh trướng thì thấy hơn một trăm nghệ nhân, cung nữ hồi môn mang hành lý trên lưng tụ lại một chỗ, Trần Tịch mặc áo mỏng và nhóm ảnh vệ đang rút đao ngăn cản bọn họ. Xem ra, nhóm nghệ nhân và cung nữ này không cam lòng tha hương chôn vùi cả đời ở dị vực, quyết định lợi dụng đêm tối để chạy trốn,✲D☂iễn✲Đ☂àn✲L☂ê✲Qu☂ý✲Đô☂n✲ không ngờ bị nhóm người Trần Tịch phát hiện.

    Nhìn thấy Quân Mẫn Tâm, ánh mắt tức giận của Trần Tịch nhu hoà không ít. Thu lại sát khí, hắn đi tới nói: “Bọn họ tính toán thừa dịp đêm khuya chạy trốn cùng nhau, cũng may bị ta và Tô Cát Vương phát hiện, kịp thời ngăn lại.” Dứt lời, hắn nhận lấy áo choàng trong tay Mộc Cẩn phủ thêm cho Quân Mẫn Tâm, nói: “Ban đêm gió rét, cẩn thận bị lạnh. Mẫn Nhi xem, nên xử trí bọn họ như nào?”

    Quân Mẫn Tâm giận tái mặt, cau mày không nói.

    Tô Cát Vương ở một bên vung tay lên, mấy dũng sĩ Tây Vực lập tức bắt tới ba nam nhân trẻ tuổi cường tráng trốn tránh ở trong nhóm người, cưỡng ép bọn họ quỳ xuống. Tô Cát Vương bước tới đứng sát bên người Quân Mẫn Tâm, dùng tiếng Hán không lưu loát lấy lòng nói:

    “Đây là ba kẻ chủ mưu, mê hoặc lòng người! Ta giết bọn họ thay Công chúa nhé?”

    Vẻ mặt Quân Mẫn Tâm không đổi dịch chuyển thân thể, chặn lại nói: “Đại Vương, chậm đã!”

    Tô Cát Vương nghi hoặc nhìn Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ: Cùng là người Hán Trung Nguyên, thân bất do kỷ bị đưa đến Tây Vực, từ nay về sau phải xa xứ. Có lẽ bọn họ đã có người thân, có người yêu và đứa nhỏ, nhưng lại không thể không chia lìa bọn họ. Thật ra, cho dù lúc này bị phản bội, nàng cũng chỉ có sự đồng tình với bọn họ.

    Cùng sinh ra từ một cội, uống nước cùng một dòng sông mà lớn lên, sao nàng có thể hạ sát lệnh?

    Nghĩ ngợi một lúc, nàng không đổi sắc mặt cúi đầu khom lưng, hành lễ với Tô Cát Vương, nói: “Bổn cung muốn xin Đại Vương một nhân tình, thả bọn họ đi di!”

    “Cái gì?!”

    Không chỉ có Tô Cát Vương mà tất cả mọi người đều sợ hãi than! Nhóm nghệ nhân và cung nữ hồi môn coi như trở về từ cõi chết rối rít nghiêng đầu nhìn thiếu nữ có vẻ nhỏ nhắn nhu nhược. Trong mắt họ thoáng hiện kinh ngạc, tức giận dần bị mờ mịt thay thế.

    Quân Mẫn Tâm vẫn cúi đầu, mái tóc đen mềm xoã xuống che đi hơn nửa gương mặt của nàng, chỉ còn thấy cánh môi màu hồng nhạt khẽ đóng mở. nàng trầm ngâm chốc lát, nhẹ giọng nói:

    “Ngày cưới của ta và Đại Vương không nên chém giết. Bọn họ muốn đi thì để bọn họ đi đi!”

    Đôi mắt màu xanh của Tô Cát Vương khẽ xoay chuyển, bỗng nhiên hắn vỗ tay cười ha ha nói: “Vương Hậu của Bổn vương không chỉ có tướng mạo xinh đẹp, tâm còn đẹp hơn! Tốt tốt! Bổn vương nghe theo Vương Hậu! Các ngươi đều đi đi, đi thôi đi thôi!”

    Nhóm nghệ nhân và cung nữ hai mặt nhìn nhau, ngây người hồi lâu, mãi đến khi xác định quân vô hí ngôn mới hoan hô một tiếng chạy đi, càng chạy càng nhanh giống như phía sau có lũ lụt, thú dữ đang truy đuổi bọn họ. Cũng có năm sáu nghệ nhân khá lớn tuổi ở lại, dùng ánh mắt đục ngầu nhìn đám nam nữ trẻ tuổi kia rời đi.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết: Không phải bọn họ không muốn đi, mà là bọn họ đã lớn tuổi, không có hơi sức đi theo những người trẻ tuổi kia xông ra sa mạc. Nếu rời đi, e rằng chỉ có con đường chết.

    Đang suy nghĩ thì phía xa bỗng có ba nam ba nữ quay trở về, bọn họ lau mồ hôi quỳ xuống trước mặt Quân Mẫn Tâm, ngượng ngùng nói: “Chúng ta không theo kịp bước chân của họ nên ở lại hầu hạ Công chúa!”

    Rõ ràng là một lời nói dối có thiện ý!

    Quân Mẫn Tâm ngẩn ra, sau đó quay đầu, nhìn Trần Tịch cùng nhau cười một tiếng.
     
    Hamin137 thích bài này.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 35: Lúng túng
    Vào tối ngày thứ tư kể từ khi tiến vào sa mạc thì xảy ra một sự kiện nhỏ.

    Ngoài lều gió thổi “vù vù” vang dội, Quân Mẫn Tâm cởi áo choàng và trung y, chỉ mặc áo trong đơn bạc màu trắng ngồi trên giường êm, mười ngón tay điều chỉnh dây đàn tỳ bà. Theo quy củ, sau khi tới Vương cung của Tô Cát Vương nàng phải biểu diễn tài nghệ trước mặt mọi người, thứ nhất là để thể hiện văn hoá bác đại tinh thâm của Trung Nguyên, thứ hai là đại biểu uy nghi của hoàng thất.

    Đêm qua nàng thả những cung nữ và nghệ nhân hồi môn nên toàn bộ chuyện biểu diễn này đều rơi vào người nàng.

    Nàng đang chỉnh dây đàn thì thấy Trần Tịch khom người đi vào, ánh mắt phức tạp nói: “Mẫn Nhi, Tô Cát Vương tới.”

    Tô Cát Vương? Quân Mẫn Tâm dừng lại, thầm nghĩ: Trời đã tối, lúc này hắn ta không ngây ngốc ở lều trại của mình mà chạy tới đây để làm gì? Chẳng lẽ…

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng, cho dù nàng không hiểu gì thì cũng biết đêm khuya một nam nhân tới lều trại của nữ nhân là để làm gì. Huống chi nàng còn là “Trường Phong Công chúa” do đích thân Hoàng đế ngự phong, là Vương hậu tương lai của Tô Cát Vương!

    Quả nhiên, sau khi Tô Cát Vương tiến vào, đầu tiên là lấy lòng hàn huyên mấy câu với Quân Mẫn Tâm, tiếp đó vung tay với Trần Tịch, Mộc Cẩn và Tiểu Cửu đang đứng ở cửa, ra lệnh:

    “Các ngươi lui hết ra đi, không ai được tới quấy rầy ta và Công chúa!”

    Trần Tịch đứng thẳng không nhúc nhích, bóng tối âm u hắt lên gương mặt khiến vẻ mặt hắn trở nên mơ hồ, Quân Mẫn Tâm chỉ có thể nhìn thấy đôi môi mím chặt và hai nắm đấm nổi đầy gân xanh của hắn. Mộc Cẩn và Tiểu Cửu liếc mắt nhìn nhau, đứng im không nhúc nhích.

    Dường như Tô Cát Vương không thể chờ đợi thêm được nữa, thấy không ai nghe theo mệnh lệnh, hắn liền quay đầu nghi hoặc nói: “Công chúa, thuộc hạ của nàng không hiểu những gì ta nói ư?”

    Quân Mẫn Tâm khẩn trương nắm chặt tỳ bà, lòng bàn tay bị dây tỳ bà siết đau. Lát sau, nàng chậm rãi buông tay, đặt tỳ bà xuống, cố gắng nở nụ cười, ra vẻ thoải mái nói:

    “A Tịch, Mộc Cẩn, Tiểu Cửu, các ngươi lui ra đi, ta trò chuyện cùng Đại Vương.”

    Giờ khắc này sớm muộn gì cũng phải tới, không phải nàng đã sớm nghĩ thông suốt rồi sao? ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ Nhưng tại sao khi giờ phút này thật sự đến nàng lại cảm thấy đau xót và không cam lòng?

    Trần Tịch nâng mắt nhìn nàng, trong mắt như lắng đọng ngàn năm đau thương, ẩn nhẫn như vậy, bi thương như vậy,…

    Quân Mẫn Tâm nhỏ giọng nói: “Tin tưởng ta!!”

    Đúng, xin hãy tin tưởng ta!!!

    Lúc lâu sau, rốt cuộc Trần Tịch cũng khom người cáo lui, sợi tóc xoăn trước trán rũ xuống giữa không trung, giống như tình yêu phiêu đãng cùng với bi sầu ngàn năm. Chỉ một động tác này thôi mà như lấy hết hơi sức cả đời của hắn.

    Lúc rời đi, bước chân hắn vẫn kiên cường như trước, nhưng trong mắt lại là một khoảng không trống rỗng và mờ mịt.

    Thấy những người không có phận sự đều đã lui xuống, Tô Cát Vương cười một tiếng tiến nhanh về phía trước, đĩnh đạc ngồi lên giường êm của Quân Mẫn Tâm, vẫy tay với nàng:

    “Công chúa đứng xa như vậy làm gì? Tới đây!”

    Quân Mẫn Tâm khẽ cắn răng, nghe lời bước mấy bước về phía hắn. Bộ dáng này của Quân Mẫn Tâm rơi vào trong mắt Tô Cát Vương lại trở thành thiếu nữ e lệ rụt rè, cảm thấy hết sức mê người. Thiếu nữ Tây Vực cao gầy tráng kiện, nhiệt tình như lửa, đã bao giờ Tô Cát Vương gặp được thiếu nữ xinh xắn lanh lợi, dịu dàng như Quân Mẫn Tâm?? Cảm giác như bị trêu chọc làm lửa nóng dâng lên ngay trong tức khắc, nóng lòng muốn đặt thân hình kiều nhỏ mềm mại kia ở dưới thân mình lật đi lật lại!

    Hắn duỗi cánh tay kéo Quân Mẫn Tâm vào trong ngực mình ôm chặt, vùi đầu thật sâu vào trong mái tóc đen mềm như tơ lụa của nàng. Ngửi được hương thơm thoang thoảng sạch sẽ của thiếu nữ, Tô Cát Vương càng thêm hưng phấn, hô hấp nóng bỏng phun trên gáy nàng, thanh âm khàn khàn nói:

    “Công chúa… Ồ! Vương hậu của ta, đừng sợ, Bổn vương sẽ tặng cho nàng tất cả những thứ tốt đẹp nhất của Tô Cát quốc, sẽ khiến nàng trở thành Vương hậu hạnh phúc nhất trên thế giới! Tiểu Công chúa xinh đẹp…”

    “Đại Vương, ta đi pha trà cho ngài, còn có bánh đậu xanh Phù Dung, Đại vương nếm thử một chút đi!” Quân Mẫn Tâm kiếm cớ, cố gắng tránh thoát khỏi sự giam cầm của Tô Cát Vương, bởi vì sợ và xấu hổ nên âm thanh có chút run rẩy.

    Thân hình cường tráng cao lớn của Tô Cát Vương đè thiếu nữ đang giãy giụa xuống giường, cảm thấy ôn hương nhuyễn ngọc dưới người đang tản ra hương thơm của thiếu nữ, giống như mèo nhỏ giãy giụa càng trêu chọc dục vọng chinh phục của hắn. Tô Cát Vương không nhịn được liền cúi người chiếm lấy đôi môi hồng nhuận mềm mại của nàng. Quân Mẫn Tâm cảm thấy trái tim mình như sắp nhảy ra khỏi cổ họng, cảm giác nguy hiểm và sợ hãi trước nay chưa từng có đánh úp về phía nàng!!

    Trong kiếp trước, vì bị sỉ nhục trước khi chết nên cả đời này, ngoại trừ Trần Tịch ra nàng rất chán ghét tiếp xúc thân mật với những nam nhân khác. Nhìn thấy đôi môi khêu gợi của Tô Cát Vương hướng về phía mình, nàng vô thức quay mặt đi, cự tuyệt dâng lên đôi môi của mình, cau mày nói:

    “Đại Vương, râu đâm vào ta!”

    Tô Cát Vương dừng động tác, đôi mắt vì lây nhiễm dục vọng mà trở nên xanh u sâu thẳm như loài sói. Hắn duy trì tư thế đè ép Quân Mẫn Tâm, sờ sờ cằm. Hắn lầu bầu vài câu bằng ngôn ngữ của người Hồ, sau đó không cho là đúng cười nói bằng tiếng Hán: “Làm gì có nam nhân nào không để râu? Da thịt Công chúa non mềm, ta nhẹ một chút là được.”

    Dứt lời hắn lại cúi xuống lần nữa, bàn tay đặt lên ngực Quân Mẫn Tâm, dọc theo cổ áo bị nới lỏng do giãy giụa lục lọi vào bên trong. Đôi chân dài cường tráng đặt giữa hai chân Quân Mẫn Tâm, hắn cố gắng tách đôi chân nhỏ bé không nghe lời của nàng ra. Quân Mẫn Tâm vừa thẹn vừa tức, Tô Cát Vương kiên quyết và nóng bỏng khiến nàng xấu hổ không còn mặt mũi.

    “Đại Vương, đừng!"

    Quân Mẫn Tâm không ngừng giãy giụa, Tô Cát Vương cho rằng đây là lần đầu nàng trải qua chuyện này nên ngượng ngùng. Hắn vội vàng đè lại cánh tay của nàng trấn an nói: “Không phải sợ, không phải sợ, sẽ không đau.”

    Tô Cát Vương cởi bỏ áo choàng, tháo thắt lưng. Mắt thấy y phục của mình sắp bị lột ra, trong lúc nóng lòng Quân Mẫn Tâm nhanh trí không chút nghĩ ngợi nói:
    “Đại Vương, hôm nay Bổn cung có hồng*, không thể sinh hoạt vợ chồng!” (Có hồng*: Dì cả)

    Tô Cát Vương bị vẻ mặt nghiêm túc của nàng làm cho cả kinh. Hắn khẽ sửng sốt, không hiểu ra sao mờ mịt hỏi: “Có hồng là cái gì? Sinh hoạt vợ chồng là cái gì?”

    Tô Cát Vương không hiểu rõ tiếng Hán, dĩ nhiên không thể hiểu được ý nghĩa của những từ ngữ không rõ ràng này. Quân Mẫn Tâm đành đỏ mặt ấp úng giải thích:

    “Chính là chuyện hàng tháng mỗi thiếu nữ đều phải trải qua, không ngừng chảy máu, không thể cùng nam nhân làm… Làm chuyện kia. Mấy ngày gần đây đi đường ngày đêm, không hợp phong thuỷ, Bổn cung đã… Đã đau bụng không ngừng, mong Đại Vương thông cảm!” Không dễ dàng nói xong, Quân Mẫn Tâm quả thật xấu hổ tới mức muốn chui xuống kẽ đất hoặc là trực tiếp ngã xuống đất ngất đi.

    Lúc này Tô Cát Vương mới hiểu rõ, nhìn chằm chằm Quân Mẫn Tâm. Sau khi hít thở sâu một hồi hắn mới chợt ngồi dậy, cầm ấm trà nguội trên án kỷ lên uống vài ngụm, lúc này mới sửa sang lại quần áo nói với Quân Mẫn Tâm:

    “Trên người Công chúa không có mùi máu tươi.”

    Quân Mẫn Tâm thở phào một hơi, nghe Tô Cát Vương nói vậy thì bàn tay đang chỉnh quần áo khẽ run một cái, ngạc nhiên nhìn về phía hắn.

    Tô Cát Vương hít sâu mấy lần như muốn áp chế dục vọng của mình, một lúc sau hắn mới khôi phục lại tỉnh táo, nở nụ cười trấn an thiếu nữ đang hoảng sợ, tự tin nói: “Ép buộc nữ nhân không phải việc anh hùng làm, ta sẽ chờ Công chúa hoàn toàn tiếp nhận ta! Nam nhi đại mạc ta dũng mãnh cường tráng, một ngày nào đó Công chúa sẽ yêu thương đại mạc, yêu Bổn vương!”

    Dứt lời, hắn nhặt áo choàng trên mặt đất lên, sải bước đi nhanh ra ngoài.

    Kỳ thực Tô Cát Vương là một nam nhân tốt, rất anh hùng, Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ. Chuyện hôm nay chỉ là sự khởi đầu, nàng không biết dựa vào chính mình còn có thể cự tuyệt hắn được bao lâu, mà trong lúc này tình cảm của nàng và Trần Tịch cũng giống như một con dao sắc để trong lòng nàng, nghĩ tới thôi cũng đau đớn vô cùng. Không nói tới lợi ích quốc gia, chỉ với trượng phu trên danh nghĩa, hoặc là người trong lòng nàng đều không tìm được nơi dừng chân cho bản thân mình. Cảm giác tội lỗi xen lẫn vô lực ép nàng không thở nổi.

    Trần Tịch chạy nhanh vào, thấy quần áo Quân Mẫn Tâm vẫn chỉnh tề hắn không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Ngay sau đó mày kiếm xoắn chặt vào nhau, hắn suy sụp ngồi cạnh Quân Mẫn Tâm, ánh mắt nhìn về phương xa vô tận, suy nghĩ mông lung hồi lâu mới lẩm bẩm nói:

    “Ta biết sớm muộn gì nàng cũng phải đối diện với những chuyện này, không có cách nào thay đổi. Có lúc, ta thật sự không muốn để ý bất cứ chuyện gì đưa nàng chạy trốn, nhưng cuối cùng ta không có dũng khí như Lạc Trường An…” Dừng một chút, hắn vùi mặt vào hai bàn tay, giọng nói khàn khàn: “Mẫn Nhi, trong lòng ta rất đau... Dù chỉ nghĩ tới những chuyện này một chút thôi, ngực ta đau đến không cách nào hít thở!”

    “Không có chuyện gì, không có chuyện gì, A Tịch.” Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng ôm Trần Tịch, không có dục vọng, chỉ như người thân trấn an thiếu niên đang bi thương, mỉm cười nói: “Chỉ cần A Tịch ở cạnh ta là ta có thể kiên cường, trở nên vô cùng, vô cùng mạnh mẽ!”

    Ngày hôm sau Quân Mẫn Tâm kinh ngạc phát hiện Tô Cát Vương cạo sạch bộ râu đẹp đẽ mà hắn vẫn luôn kiêu ngạo, lộ ra chiếc cằm trơn bóng sạch sẽ khiến hắn trở nên trẻ trung tuấn lãng không ít. Quân Mẫn Tâm nhìn ánh mắt nóng bỏng của Tô Cát Vương, nhất thời im lặng.

    Tháng chín, ban ngày trong sa mạc vô cùng nóng bức nhưng ban đêm lại rét lạnh. Đầu mùa thu, chim nhạn bay về phía Nam, mà những người rời xa quê hương không thể không tiếp tục đi về phía Bắc. Tiếng tỳ bà xen lẫn tiếng lục lạc leng keng nói lên nỗi nhớ nhung vô hạn đối với quê hương cẩm tú.

    Mùng chín tháng chín, trong ngày Tết Trùng Cửu* của Trung Nguyên, cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng tới Vương đô Tây Vực của Hồ tộc cùng với Tô Cát Vương. (Tết Trùng Cửu: Mồng 9 tháng 9 âm lịch là ngày tết Trùng Cửu - một ngày tết truyền thống quan trọng trong dân gian TQ. Mỗi khi đến ngày này, mọi người đều dìu già dắt trẻ, đi leo núi, ngắm hoa cúc, còn cắm thủ dũ ( một loại thực vật để làm thuốc có mùi thơm), ăn bánh bò – Theo vietnamese.cri.cn)

    Nóc nhà hình tròn màu trắng, ๖ۣۜdiễn❄đàn❄lê❄๖ۣۜquý❄đôn những toà thành cao thấp xen lẫn nhau, cửa sổ hoa thuỷ tinh, tháp đá đỏ, thành thị được xây dựng trên ốc đảo vô cùng sầm uất náo nhiệt. Trong ca múa náo nhiệt sôi nổi của dị tộc, người người mặc áo tay hẹp chân đi giày, những con dân Hồ tộc có màu tóc khác nhau đội trên đầu các loại trái cây và quà tặng, reo hò vây quanh muốn thấy dung nhan Vương hậu tương lai của Tô Cát quốc.

    Nhóm người Hồ vừa múa vừa hát, hương rượu Bồ Đào* xen lẫn hương dưa thơm ngọt phiêu đãng trong không khí làm say lòng người. Đoàn xe dừng lại, Quân Mẫn Tâm vén một góc rèm cửa lên thì thấy cổng thành Vương cung cao dầy uy nghi đang từ từ mở ra, một nhóm kỵ binh mặc khôi giáp tay cầm loan đao chạy ra, sắp hàng chỉnh tề trước mặt Tô Cát vương, khom lưng hành lễ, lớn tiếng dùng ngôn ngữ Hồ tộc nghênh đón quốc vương của họ trở về. (Bồ đào: Hay còn gọi là nho, nhưng trong tiếng Trung nó được gọi là 葡萄 (bồ đào) và khi người ta nói đến rượu bồ đào là nói đến rượu được làm từ quả nho.)

    Tô Cát Vương cười ha ha, giục ngựa lên trước trao một cái ôm nhiệt tình với nam tử đứng đầu mặc trang phục hoa lệ, sau đó dùng roi ngựa chỉ xe ngựa của Quân Mẫn Tâm nói gì đó.

    Quân Mẫn Tâm nghe không hiểu, buồn bực nói: “Tô Cát Vương đang nói gì vậy?”

    Mộc Cẩn và Tiểu Cửu cùng lắc đầu, không hiểu ra sao. Trần Tịch đứng thẳng ở ngoài xe ngựa quay đầu lại, phiên dịch: “Nam tử trẻ tuổi đang được Tô Cát Vương ôm là đệ đệ của hắn, gọi là Tô Cát Mục Lặc. Hiện tại Tô Cát Vương đang giới thiệu nàng với hắn.”

    Quân Mẫn Tâm hơi kinh ngạc, lúc này mới nhớ ra Trần Tịch đã từng sinh sống mười năm ở Hồ tộc nên vô cùng tinh thông ngôn ngữ cũng như tập tục của người Hồ.

    Vào thành, đoàn người Quân Mẫn Tâm đi tới một toà thành nhỏ được bao phủ bằng bạch ngọc với những thềm đá khắc hoa, lập tức có cung nữ Hồ tộc mặc váy bố, mắt sâu mũi cao nghênh đón nhóm người Quân Mẫn Tâm xuống xe ngựa, sau đó dẫn họ đi tới đại sảnh rộng rãi đang có tiếng người huyên náo.

    Giày thêu phù dung đi trên thảm lông cừu thượng hạng như đi trên đám mây. Toàn thân Quân Mẫn Tâm mặc hỷ phục đỏ tươi, đầu đội mũ hoa mẫu đơn bước vào đại sảnh. Tất cả mọi người đều an tĩnh lại, không hẹn mà cùng nhìn về phía Quân Mẫn Tâm, nhìn lên nhìn xuống đánh giá nàng, thỉnh thoảng phát ra tiếng than nho nhỏ.

    Tô Cát Vương cất tiếng cười phá vỡ trầm tĩnh, nói mấy câu bằng tiếng Hồ sau đó bước ra từ sau án kỷ, thân thiết kéo bàn tay có một lớp mồ hôi do khẩn trương của Quân Mẫn Tâm, dùng tiếng Hán vang vang có lực tuyên cáo với tất cả mọi người:

    “Các con dân của ta, hãy tận tình chào mừng đoàn đại sứ hoà thân đường sá xa xôi đến, hoan nghênh tân Vương hậu Tô Cát quốc của các ngươi đi!”

    Giọng nói uy nghiêm hùng hồn, chấn động cột đá. Tất cả quan viên đều thét to chúc mừng, khom lưng hành lễ, tay phải để trên ngực trái, dùng ngôn ngữ Hồ tộc lớn tiếng nói: “Hoan nghênh Vương hậu!”

    Quân Mẫn Tâm và cung nữ, ảnh vệ tâm phúc sau lưng cũng đáp lễ lại. Tô Cát Vương lôi kéo Quân Mẫn Tâm tới trước án kỷ của mình khoanh chân ngồi xuống, ý bảo nàng ngồi cạnh hắn. Quân Mẫn Tâm gật đầu một cái, theo lễ tiết của thiếu nữ Hồ tộc ngồi xếp bằng ở một bên.

    Lúc này, phía bên trái án kỷ có người đứng dậy, khom lưng hành lễ với Quân Mẫn Tâm. Nam nhân này vô cùng trẻ tuối, bộ dáng hai mươi hai hai mươi ba, ngũ quan ngay thẳng thâm thuý, mái tóc ngắn màu trắng thuần rủ xuống đến tai cùng với đôi mắt màu phỉ thuý âm lãnh như rắn. Nàng chống lại ánh mắt của nam nhân kia, bỗng có một cảm giác nguy hiểm không rõ, giống như thỏ trắng bị rắn để mắt tới.

    Đang suy nghĩ, thì thấy tay nam nhân kia đặt trên ngực trái, khom lưng ngước mắt nhìn nàng, khoé miệng dâng lên một đường cong mỉa mai, dùng tiếng Hán lưu loát nói:

    “Công chúa Điện hạ tôn quý, ta là Tô Cát Mục Lặc, đệ đệ khác mẹ của Tô Cát Vương, thỉnh cho phép ta thay mặt con dân Tô Cát quốc hỏi ngài một vấn đề. Công chúa vừa là Tĩnh Công chúa của Tĩnh quốc, vừa là Trường Phong Công chúa của Khương quốc, vậy xin hỏi rốt cuộc ngài họ Quân, hay họ Lạc?”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 36: Lần đầu tới Tây Vực
    Nam nhân có mái tóc màu bạc là Tô Cát Mục Lặc nói: “Công chúa vừa là Tĩnh Công chúa của Tĩnh quốc, vừa là Trường Phong Công chúa của Khương quốc, vậy xin hỏi rốt cuộc ngài họ Quân, hay họ Lạc?”

    Nghe thì như một câu hỏi đơn giản nhưng thật ra lại đầy ngụ ý: Người Hồ dũng mãnh hiếu chiến, hơn nữa vào mùa đông lại xảy ra tình trạng khan hiếm lương thực cho nên không thể nào chỉ vì hoà thân mà đồng thời buông tha nữ nhân và lương thực của hai nước Tĩnh, Khương. Thân phận của Trường Phong Công chúa bất tiện, cùng là Công chúa của hai nước, họ của nàng là gì thì chính là đại biểu cho lợi ích của quốc gia đó. Nếu nàng nói nàng họ Lạc, người Hồ sẽ chỉ cướp bóc Tĩnh quốc, giữ giao thiệp tốt với Khương quốc. Nhưng nếu nàng kiên trì giữ vững họ Quân của mình sẽ khó tránh khỏi bị tiểu nhân lợi dụng, nói Tĩnh quốc bất trung với Hoàng thất Đại Khương, dẫn tới hai nước chiến loạn.

    Bây giờ Quân Mẫn Tâm rơi vào tình thế cưỡi hổ khó xuống, nếu có chút thiên vị thì sợ rằng sẽ phải trả giá bằng lợi ích của quốc gia. Trần Tịch ngồi ở bên phải sắc mặt nặng nề đứng dậy, môi khẽ mở như muốn nói gì đó. Quân Mẫn Tâm hơi lắc đầu với hắn, dùng ánh mắt ngăn hắn lại.

    Trong đại sảnh, quan viên Hồ tộc, trưởng lão và nữ quyến quý tộc đều nín thở chờ, Tô Cát Mục Lặc chống đối đứng thẳng, nụ cười giễu cợt nơi khoé miệng ngày càng rõ ràng, đôi mắt màu phỉ thuý lạnh lùng nhìn thẳng Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm cố gắng trấn định, chọn một đáp án khôn khéo nhất. Khoé mắt nàng chứa đựng nụ cười nhạt cao quý xen lẫn giả dối, nói rõ ràng từng chữ: “Tên họ chẳng qua chỉ là một danh hiệu, bất luận ngày trước ta họ gì, nếu đã gả cho Đại Vương thì dĩ nhiên là mang họ Tô Cát rồi!”

    Không đại biểu cho Tĩnh quốc, cũng không đại biểu Khương quốc, vô luận từ góc độ nào thì đây cũng là một câu trả lời hoàn mỹ không thể bắt bẻ!

    “Ha ha, tốt! Vương hậu nói rất đúng!” ☾Diễn✩Đàn✩Lê✩Quý✩Đôn☽Tô Cát Vương vỗ tay cười to, sau đó nâng ly bạc đầy rượu bồ đào*, nói bằng ngôn ngữ người Hồ: “Vì Vương hậu, cạn chén!” (Rượu bồ đào: Trong tiếng Trung, nho được gọi là葡萄 (bồ đào) và khi người ta nói đến rượu bồ đào tức là rượu sản xuất từ quả nho – Theo Wikipedia)

    “Vì Vương hậu, cạn chén!”

    Mọi người reo hò vang vọng, nâng chén thả sức uống rượu. Tô Cát Mục Lặc cũng ngồi lại vị trí của mình, tà tà cười một tiếng, cắn ly rượu bạc híp mắt quan sát Quân Mẫn Tâm, ánh mắt lạnh lẽo khiến cả người nàng khó chịu.

    Khi yến hội đang hết sức vui vẻ thì có một phụ nhân bước vào. Phụ nhân này có mái tóc trắng vô cùng xinh đẹp động lòng người.

    Tóc trắng mắt xanh, môi đỏ răng ngà, vóc người cao gầy, váy dài kéo đất lay động như hoa thuỷ tiên. Bà vừa xuất hiện ở cửa liền giống như vầng trăng rằm sáng chói chiếu xuống, cả người tản mát ra hơi thở thần bí, vẻ đẹp mông lung nơi dị vực. Khi người phụ nhân này đến gần, Quân Mẫn Tâm mới phát hiện bà không còn trẻ tuổi nữa, có lẽ khoảng bốn mươi tuổi, gương mặt trắng nõn như bạch ngọc có vài nếp nhăn nhàn nhạt nhưng vẫn quyến rũ, chắc hẳn lúc trẻ từng là một mỹ nhân nổi danh.

    Mục Lặc ở phía đối diện thu lại ý cười đùa giỡn, đứng dậy hành lễ: “Mẫu thân mạnh khoẻ!”

    Câu Hồ ngữ đơn giản này Quân Mẫn Tâm vẫn có thể nghe hiểu. Nàng không khỏi kinh ngạc, thì ra vị phu nhân này là mẫu thân của Mục Lặc, hẳn là trắc phi của lão quốc vương trước đây, chẳng trách bộ dáng lại vô cùng giống Mục Lặc.

    “Nguyệt Nô phu nhân, đã lâu không gặp!” Tô Cát Vương chỉ chỉ chỗ ngồi bên trái, dùng Hồ ngữ cười nói: “Phu nhân vẫn mang bệnh, Bổn vương còn tưởng người không tới tham dự hôn lễ được!”

    Nguyệt Nô phu nhân vén váy hành lễ, giọng nói trầm thấp mang theo khàn khàn khêu gợi, bà nói gì đó bằng Hồ ngữ. Quân Mẫn Tâm kiến thức nửa vời, nghe xong thì không hiểu ra sao, chỉ biết đại khái là các loại lời khen.

    Tô Cát Vương nhìn rõ sự khó xử của nàng liền phiên dịch: “Nguyệt Nô phu nhân tán dương Công chúa Trung Nguyên, nói nàng mềm mại giống như được đắm mình trong sương sớm, khiến người ta không nhịn được sinh lòng thương tiếc và ái mộ, phong thái còn hơn một bậc so với bà ấy lúc trước!” Nói đến đây, Tô Cát Vương không khỏi kiêu ngạo cười ha ha: “Nguyệt Nô phu nhân từng là đại mỹ nhân nổi danh cả nước mà tự cho mình thứ hai thì không người nào dám tự xưng mình thứ nhất! Nhưng hôm nay, danh hiệu “đệ nhất mỹ nhân của Tô Cát quốc” phải nhường cho Vương hậu của ta rồi!”

    Nguyệt Nô phu nhân vén váy hành lễ với Quân Mẫn Tâm lần nữa, Quân Mẫn Tâm bị những lời ca ngợi giả dối của bọn họ làm cho choáng váng.

    Sau khi nàng gảy vài khúc tỳ bà tượng trưng để trợ hứng, Tô Cát Vương liền không thể chờ đợi được liền vội vã đưa nàng đi tham quan xung quanh Vương cung rộng lớn, thỉnh thoảng chỉ trỏ vài nơi. Nàng và Tô Cát Vương sóng vai nhau đứng trên đài lộ thiên, mỉm cười vẫy tay với con dân trên con đường rộng lớn. Tô Cát Vương chiêu cáo thiên hạ: Hắn ta vì con dân, cưới Công chúa Trung Nguyên xinh đẹp nhất.

    Bên dưới đông nghịt người đang quơ múa khăn tay hoặc mũ, âm thanh huyên náo, họ chào đón Vương hậu nhỏ xinh của mình bằng sự nồng nhiệt chân thành nhất.

    Giày vò đến khi trăng lên đỉnh đầu mới để Trần Tịch hộ tống nàng trở về tẩm cung xa lạ. Cột trụ cẩm thạch, bích hoạ* vẽ hoa tường vi. Cửa sổ thuỷ tinh khắc hoa, thảm lông cừu mềm mại, trên án kỷ bằng gỗ bày dưa thơm mát và những quả nho lóng lánh, bình bạc chứa đầy rượu bồ đào ngọt thuần. Xuyên qua hành lang, Mộc Cẩn và Tiểu Cửu đã giúp nàng chuẩn bị nước tắm trong phòng. Nhìn thấy bọn họ, Quân Mẫn Tâm như thấy người thân của mình, giờ khắc này Quân Mẫn Tâm cảm thấy được an ủi.(Bích hoạ: Tranh vẽ trên tường)

    Cạnh hồ tắm có hai thiếu nữ Hồ tộc trẻ tuổi mặc váy dài liền thân màu xanh cầm hai giỏ cánh hoa tường vi thả xuống hồ. Nhìn thấy Quân Mẫn Tâm bọn họ vội vàng đi tới vén váy hành lễ.

    Thiếu nữ có mái tóc màu nâu mặt trái xoan mắt màu xanh hành lễ, dùng tiếng Hán lưu loát nói: “Nô tỳ tên là Nô Y, còn nàng này là A Cát Khả Khả.” Dứt lời nàng ta chỉ tay về phía thiếu nữ có mái tóc màu nâu sẫm bên cạnh, đôi mắt to màu xanh lưu ly, trên mũi có một ít tàn nhang, sau đó tiếp tục nói: “Trong những người hầu gái thì chúng nô tỳ nói tiếng Hán tốt nhất nên Đại Vương phân phó chúng nô tỳ tới hầu hạ Vương hậu.”

    “Vương hậu cứ gọi nô tỳ là Khả Khả.” ๖ۣۜdiễn❄đàn❄lê❄๖ۣۜquý❄đôn A Cát Khả Khả chớp chớp đôi mắt to màu xanh lưu ly, cau chiếc mũi có ít tàn nhang nghịch ngợm cười nói.

    Quân Mẫn Tâm khẽ mỉm cười, giữ vững lễ nghi Hoàng thất nói: “Ta nhớ kỹ rồi. Bổn cung mới đến, không hiểu rõ thói quen phong tục của các ngươi, sau này cần các ngươi chỉ điểm nhiều hơn mới được.”

    Hai thiếu nữ không chút khách khí nói: “Vương hậu yên tâm, nếu người có gì không hiểu thì cứ hỏi, chúng nô tỳ sẽ tri vô bất ngôn*!” (Tri vô bất ngôn: biết gì nói nấy, không biết không nói)

    Sau khi tắm rửa xong, A Cát Khả Khả ôm tới mấy bộ phục sức (quần áo và trang sức) hoa lệ tuyệt đẹp của nữ tử người Hồ. Quân Mẫn Tâm lật qua lật lại mấy bộ quần áo xa lạ, tư tưởng không tập trung. Mộc Cẩn nhỏ giọng nói:

    “Công chúa, nhập gia tuỳ tục, quần áo người Hán trước kia của chúng ta e là không thể mặc nữa rồi.”

    Nô Y ở bên cạnh lấy ra một bộ váy trắng, cực kỳ hâm mộ nói: “Bộ hỉ phục Trung Nguyên kia của Vương hậu thật đẹp! Đời này nô tỳ chưa từng thấy qua chiếc váy nào đẹp như thế, phía trước thêu hoa văn thật tinh mỹ lộng lẫy, tú nương đứng đầu Vương cung chúng nô tỳ cũng không thêu được như vậy đâu! Chiếc váy đẹp như vậy mà không thể mặc được nữa, thật đáng tiếc!”

    Quân Mẫn Tâm cười nói: “Trong nhóm nghệ nhân hồi môn của ta có một lão nhân là bậc thầy thêu thùa, đức cao vọng trọng. Nếu ngươi thích, có thời gian ta sẽ bảo ông ấy làm cho ngươi một bộ Hán phục.”

    “Thật sao?!!”

    A Cát Khả Khả vội nhào tới, cầu khẩn: “Nô tỳ cũng muốn, nô tỳ cũng muốn!”
    Quân Mẫn Tâm bất đắc dĩ cười một tiếng, cũng hiểu hai thiếu nữ Hồ tộc này đơn thuần đáng yêu, không có tâm cơ gì, nên cảm thấy yên tâm.

    Trong tiếng cười đùa, cuối cùng nàng cũng mặc xong trang phục của người Hồ. Tay áo hẹp, váy dài, màu sắc chủ đạo của chiếc váy là màu vàng nhạt, ngực áo dùng vài viên bảo thạch làm khuy cài, ống tay áo và mép váy được thêu hoa văn tỉ mỉ. Váy dài thắt eo vượt qua bắp chân, lộ ra mắt cá chân trắng nõn trong suốt, làn váy rộng càng làm lộ ra vòng eo chỉ đầy một nắm tay, mái tóc đen dài xoã xuống mê hoặc lòng người.

    “Vương hậu thật đẹp!” Khả Khả và Nô Y đồng thanh tán thưởng.

    Đúng lúc này, Trần Tịch ở ngoài cửa nói: “Mẫn…” Dừng một chút, hắn sửa lời nói: “Công chúa, A Bố Điện hạ cầu kiến!”

    A Bố Điện hạ? Có chút quen tai, hôm nay gặp quá nhiều người nên trong nhất thời nàng không nhớ ra là ai, không thể làm gì khác đành nói: “Mời ngài ấy vào đi.”

    Quân Mẫn Tâm ngồi ngay ngắn. Cửa bị đẩy ra, một thiếu niên tóc xoăn màu nâu nhạt đi đến, tuổi hắn không lớn, xấp xỉ với Trần Tịch, làn da trắng nõn khác thường, tướng mạo thanh tú có chút nữ tính, một đôi mắt màu xanh da trời tràn đầy u sầu, bộ dạng này khiến hắn thiếu đi vài phần sức sống, nhiều thêm mấy phần ôn hoà do bị bệnh.

    Nhìn thấy Quân Mẫn Tâm một thân Hồ phục, Trần Tịch ngẩn người, ánh mắt không tự chủ dừng trên người nàng. Thiếu niên được gọi là A Bố cũng sững sờ, đôi mắt màu xanh thẳm như mất hồn. Ánh mắt của hắn khiến Quân Mẫn Tâm hết sức khó chịu.

    A Bố dùng tiếng Hán không lưu loát biểu đạt sự ca ngợi của mình, sau đó nói vài câu Hồ ngữ. Trần Tịch ở một bên phiên dịch từng câu từng chữ một, chỉ đơn giản là mấy lời khách sáo không dinh dưỡng. Quân Mẫn Tâm nghe cảm thấy nhạt nhẽo buồn tẻ, không biết đêm khuya vị A Bố này chạy tới đây là muốn làm gì.

    Ước chừng sau một khắc, có lẽ A Bố cũng cảm giác được Quân Mẫn Tâm nhàn nhạt xa cách, liền buồn bực rời đi. Trần Tịch thâm tình nhìn Quân Mẫn Tâm, trong mắt có quyến luyến, có đè nén nhưng lại không thể nói câu nào với nữ nhân mình yêu, không

    biết vì sao Quân Mẫn Tâm cảm thấy đau lòng.

    Quân Mẫn Tâm nghĩ nghĩ, hỏi Nô Y và Khả Khả: “Vị A Bố điện hạ này là ai vậy?”

    “Hắn là đệ đệ nhỏ nhất của Đại vương, một nam nhân đáng thương không có chủ kiến, gió chiều nào theo chiều ấy.” A Cát Khả Khả mở cái miệng nhỏ nhắn nói, thái độ có chút coi thường.

    “Tên đầy đủ của ngài ấy là Tô Cát A Bố à?” Quân Mẫn Tâm nghi hoặc hỏi.

    “Không, không, hắn chỉ có tên không có họ.” Nô Y giải thích: “Hắn ta là con riêng của lão quốc vương và một nữ đầy tớ, trong người chảy dòng máu bẩn thỉu đê tiện nhất, Đại vương không thừa nhận thân phận của hắn ta. Loại tiểu quỷ nhát gan hèn mọn như hắn không xứng với dòng họ ‘Tô Cát’ cao quý này!”

    Sau khi nghe xong, Quân Mẫn Tâm không khỏi cảm thấy bi ai vì vị A Bố điện hạ này. Thân phận đê hèn, hơn nữa trời sinh không quả quyết không có chủ kiến, ngay cả thị nữ cũng có thể mặc sức khinh bỉ hắn, hiển nhiên là chịu hết mọi chèn ép, không trách được vẻ mặt của hắn luôn buồn bực không vui. Cũng là do tiểu thiếp sinh ra nhưng rõ ràng Tô Cát Mục Lặc cao quý hơn nhiều.

    Nhớ tới nam nhân cao lớn có mái tóc trắng và đôi mắt màu xanh như rắn kia, Quân Mẫn Tâm than thở: “Vị Mục Lặc điện hạ kia là người ở bên cạnh Vương, được Vương sủng ái nhất sao?”

    “Mẫu thân của Mục Lặc điện hạ là nữ nhân xinh đẹp nhất của bộ lạc phương Tây được hiến tới Tô Cát quốc. Mẫu bằng tử quý (*), hơn nữa Mục Lặc điện hạ trời sinh đã có võ công phi phàm, hữu dũng hữu mưu, lão quốc vương rất coi trọng ngài, Đại Vương cũng rất thích người đệ đệ này.” Nô Y cố gắng giải thích rõ ràng tất cả các mối quan hệ trong vương thất, nàng ta nhấp một ngụm rượu bồ đào rồi tiếp tục nói: “Nhưng nếu nói đến người được cưng chiều nhất thì phải là Đại Công chúa của chúng ta – thân muội muội của Đại Vương, Tô Cát Kim Na!”

    (*) Mẫu bằng tử quý: mẹ sang vì con.

    “Tô Cát Kim Na?” Một cái tên xa lạ, hình như hôm nay không thấy người này.

    “Công chúa Kim Na trời sinh tóc vàng, ngay cả đôi mắt cũng có màu vàng khác hẳn mọi người, giống như ánh mặt trời xinh đẹp trên bầu trời.” A Cát Khả Khả không nhịn được cảm xúc sùng bái trong nội tâm, khoa tay múa chân tán dương: “Công chúa trời sinh không những xinh đẹp, còn đánh trận dũng mãnh không gì sánh được, tuyệt không thua võ sĩ mạnh nhất của đại mạc! Nguyệt Nô phu nhân được gọi là ‘Nguyệt Thần của Tô Cát’, còn Công chúa Kim Na là ‘Mặt trời của Tây Vực’.”

    Vị Công chúa Kim Na này rất được lòng người, xem ra không thể khinh thường. Nếu ngày sau có dịp gặp mặt nhất định phải lôi kéo mới được.

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, chợt thấy cánh cửa bị mở ra, một nam nhân cường tráng bước chân tập tễnh đi tới vén rèm lưu ly lên, mang theo cảm giác hơi say dùng Hồ ngữ lớn tiếng nói:

    “Nô Y, A Cát Khả Khả, còn ngươi, ngươi nữa! Tất cả các ngươi lui ra, bổn vương phải bồi Vương hậu nghỉ ngơi.”

    Tô Cát Vương!!!

    Nô Y và A Cát Khả Khả vâng mệnh lui xuống, Tiểu Cửu và Mộc Cẩn liếc mắt nhìn nhau, hạ thấp giọng nói với Mẫn Tâm: “Nô tỳ ở ngoài cửa, nếu có chuyện gì thì Công chúa gọi nô tỳ.” Sau đó nhỏ giọng lui ra ngoài, nhẹ nhàng khép cửa lại.

    Quân Mẫn Tâm biết cuối cùng cũng không có đường thoát, liền ngồi nghiêm chỉnh, chậm rãi ngước mắt, nhìn thẳng Tô Cát Vương sắc mặt hơi hồng, đôi mắt âm u sâu không lường được,

    Tô Cát Vương mở to đôi mắt say lờ đờ, nhìn Quân Mẫn Tâm từ trên xuống dưới, há miệng cười một tiếng: “Vương hậu mặc trang phục này rất hợp, rất đẹp!”

    Dứt lời, thân thể hắn nghiêng ngả, lảo đảo một cái đè lên Quân Mẫn Tâm. Vóc dáng Quân Mẫn Tâm như nai con sao có thể chống lại sự đè ép của Tô Cát Vương? Nàng lập tức kêu đau một tiếng, suýt nữa thì đoạn khí.

    Hơi thở của Tô Cát Vương đầy mùi rượu, vì tình dục dâng cao nên giọng nói có chút khàn khàn hấp dẫn vang lên bên tai Quân Mẫn Tâm: “Vương hậu, ta cạo sạch râu ria rồi, sẽ không làm nàng đau!”

    Dứt lời, đôi môi nóng rực dán lên cần cổ non mềm của Quân Mẫn Tâm khiến nàng nổi da gà.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 37: Mục Lặc soán ngôi
    Tô Cát Vương cưới Trường Phong Công chúa của Trung Nguyên khiến cả quốc gia rộng lớn được thành lập trên vùng ốc đảo trong hoang mạc cùng vui mừng chào đón. Trong Vương cung, các vương công đại thần và các binh lính lại càng không biết kiềm chế mà đắm chìm trong tửu sắc, không ai ngờ rằng một cuộc âm mưu soán vị đang lặng lẽ bắt đầu trong đêm tối.

    “Đại Vương, đừng…” Quân Mẫn Tâm tránh né Tô Cát Vương cầu hoan, bản năng không cách nào tiếp nhận sự vuốt ve của hắn. Lòng nàng đã thuộc về nam nhân duy nhất khác: Áo võ sĩ màu trắng, mái tóc dài như tảo đen, đôi mắt dịu dàng sâu sắc màu xanh lam gợi ra từng gợn sóng lăn tăn…

    Kiếp trước và kiếp này, nàng mặc lên giá y hai lần nhưng không lần nào gả đúng người. Số mạng sao mà buồn cười xiết bao, bi ai xiết bao!!

    Đôi môi nóng bỏng của Tô Cát Vương kéo nàng trở lại từ trong suy nghĩ mông lung của mình, nam nhân hơi có men say bất mãn lầm bầm nói: “Chẳng lẽ Công chúa lại ‘tới hồng’? Vì sao vẫn không muốn…”

    Quân Mẫn Tâm bị đặt trên giường, liều mạng kéo lại vạt áo đang bị nam nhân kéo ra nhưng chỉ phí công vô ích. Nàng không thể làm gì khác hơn ngoài việc lên tiếng khẩn cầu: “Đại Vương, Bản cung thật sự mệt mỏi, hôm khác đi!!”

    Nam nhân bị cảm giác say và dục niệm làm cho choáng váng đầu óc thì làm sao mà lo nghĩ được nhiều như vậy?? Tô Cát Vương gia tăng hơi sức, dùng cả chân lẫn tay đè nàng dưới người mình, khuy áo bị cởi lộ ra đầu vai bóng loáng mượt mà trơn nhẵn và bộ ngực sữa lung linh… Cảm giác nhục nhã và vô lực chưa từng có ập vào lòng nàng, đầu óc Quân Mẫn Tâm choáng váng, khuôn mặt ửng đỏ ướt át.

    Trời ơi!! Nàng thật muốn chết cho rồi!!

    Đang lúc đau thương căm giận ùa đến cùng một lúc thì thấy Tô Cát Vương chậm chạp dừng lại động tác. Quân Mẫn Tâm nghi ngờ mở mắt ra nhìn thì thấy Tô Cát Vương đang ra sức lắc đầu, đôi mắt màu xanh lục ngày càng trở nên rời rạc, thân thể càng lúc càng nặng, cuối cùng ông ta hoàn toàn vô lực đè trên người Quân Mẫn Tâm, sắc mặt rõ ràng có vấn đề.

    “Tại sao ta… Đau đầu quá.” Cả người Tô Cát Vương không còn hơi sức, lẩm bẩm rên rỉ.

    Quân Mẫn Tâm nhân cơ hội thoát ra, nói: “Ta rót cho Đại Vương ly trà giải rượu!” Dứt lời nàng vội vàng dùng sức dịch chuyển thân thể nặng nề của nam nhân, cài khuy chỉnh lại quần áo, đến án kỷ lấy nước trà.

    Bỗng nhiên ngoài cửa có tiếng thị nữ thét chói tai, là Nô Y và A Cát Khả Khả!!

    Sau đó, bên ngoài xuất hiện những ánh lửa thấp thoáng, âm thanh đao kiếm va chạm leng keng kèm theo những tiếng thét thê thảm xen lẫn thô bạo. Tiếng gào thét như tiếng sói ngày càng gần, thẳng đến khi từng vệt máu đỏ tươi văng tung toé trên cửa thuỷ tinh, tràn ra những đoá hồng mai thê diễm!!

    Chuyện gì vậy? Chiến tranh sao? Không thể nào!! Nơi này là Vương cung, dù làm thế nào đi nữa thì kẻ địch cũng không thể tấn công một cách im lặng vào sâu trong Vương cung được!!

    Vậy thì chỉ có thể là nội loạn! ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ Giống năm ngoái, mẫu thân làm chuyện đó với phụ thân!!

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi há hốc miệng, thiếu chút nữ đánh rơi chén sứ mỏng trong tay!

    “Bên ngoài… Xảy ra chuyện gì??” Tô Cát Vương khó khăn ngồi dậy, tứ chi vô lực mắt bốc kim hoa, một linh cảm chẳng lành chạy thẳng lên não.

    “Đại ca yên tâm, trong cung có vài tên thích khách, đệ đang bắt chúng thay đại ca!”

    Âm thanh lạnh lẽo mang theo cợt nhả vang lên từ phía xa sau cửa. Ngoài cửa, một nam tử cao lớn mặc khôi giáp, tay cầm một thanh loan đao nhuốm máu chậm rãi đi tới. Bóng tối trên khuôn mặt hắn ta dần rút đi lộ ra mái tóc ngắn trắng thuần, sống mũi cao thẳng, đôi môi lạnh bạc, cùng với… Đôi mắt như mắt rắn loé lên ánh sáng lạnh lẽo màu xanh!

    Cả người Tô Cát Mục Lặc nhuốm máu, khuôn mặt tràn đầy lệ khí, từng bước chân nhuốm máu. Dưới từng bước tiếp cận của hắn, Quân Mẫn Tâm lui về sau từng bước, đên khi lưng nàng chạm phải Tô Cát Vương đang nằm trên giường, rốt cuộc không còn chỗ để lui nữa.

    Tô Cát Vương cố gắng giữ tỉnh táo, dùng Hồ ngữ cố hết sức nói: “Mục Lặc, bắt được thích khách rồi sao?”

    “Thích khách ở đây, chẳng mấy chốc sẽ chết thôi!!” Mục Lặc liếm loan đao dính máu, khoé môi nhếch lên nụ cười lạnh lùng tàn nhẫn, gằn từng chữ: “Đây là rượu Bồ Đào có thuốc mê tác dụng chậm rất mạnh, thân tín của đại ca và binh lính đều đã gục ngã, không ngờ đại ca có thể chống đỡ lâu như vậy, quả là lợi hại!”

    Lần này, ngay cả thằng ngu cũng biết Mục Lặc đang toan tính muốn làm chuyện gì! Hắn là người âm ngoan quyến ngạo như vậy thì sao có thể cam tâm khuất phục một người cả đời? Chắc hắn đã lợi dụng thời gian Tô Cát Vương rời cung để tỉ mỉ bày mưu bố trận hết thảy, chỉ chờ ngày hôm nay để thay thế trở thành tân Tô Cát Vương!

    Tô Cát Vương nổi gân xanh, tay ở trên giường tìm kiếm một hồi nhưng không tìm được vũ khí của mình. Ông ta nhắm mắt lại, dùng hết hơi sức nói:

    “Mục Lặc,✧๖ۣۜDiễn✧๖ۣۜĐàn✧๖ۣۜLê✧๖ۣۜQuý✧๖ۣۜĐôn✧ đừng doạ Vương hậu của ta…”

    Mục Lặc, đừng doạ Vương hậu của ta – Đây là câu nói cuối cùng trong cuộc đời của người nam nhân bên ngoài thì thô cuồng nhưng bên trong lại là nội tâm dịu dàng.

    Loan đao của Mục Lặc chém rách lồng ngực ông ta, từ giữa tim đâm ra phía sau, máu tươi phun lên cao như suối, tràn ra từng đoá đồ mi* thê diễm… Tô Cát Vương chậm rãi cúi đầu, nhìn thanh loan đao lạnh lẽo xuyên qua lồng ngực, trong cổ họng phát ra âm thanh “khanh khách”, dường như muốn nói gì đó, miệng hơi mở, máu tươi ồ ạt trào ra.

    Quân Mẫn Tâm mở to mắt nhìn nam nhân cao lớn mạnh mẽ ngã xuống, giống như ngọn núi nguy nga ầm ầm sụp đổ, nàng vô ý thức vuốt máu tươi trên mặt. Kỳ quái, trong nội tâm chết lặng xuất hiện mọt chút đau thương bén nhọn, mũi và hốc mắt có chút chua xót.

    Là muốn khóc sao? Bi ai vì vị Vương cao lớn mạnh mẽ mà dịu dàng này sao??

    Thật mỉa mai biết bao! Trong đêm đầu tiên gả cho Tô Cát Vương, Quân Mẫn Tâm nàng trở thành một quả phụ chưa tới mười sáu tuổi.

    Mục Lặc rút loan đao ra, một cỗ máu tươi nồng đặc phun ra theo, nhuộm mái tóc ngắn thuần trắng của hắn thành màu đỏ tươi. Hắn lạnh lùng nhìn Quân Mẫn Tâm, bước từng bước tới gần…

    Quân Mẫn Tâm chợt nhào lên trên giường, lấy một thanh chuỷ thủ chuôi ngà ở dưới gối ra – chính là di vật của mẫu thân Liễu thị, những năm này nàng vẫn mang theo bên người để phòng thân, rốt cuộc hôm nay cũng có đất dụng võ!!

    Hai tay nàng nắm chuỷ thủ, thẳng tắp hướng về phía tu la tới từ địa ngục, sợi tóc đen bay lên theo người nàng, lại nhẹ nhàng rơi xuống, tựa như ánh bình minh đẹp nhất hé ra trên bầu trời. Thiếu nữ mở to đôi mắt như giọt mực, khoé miệng run rẩy quát to:

    “Không được qua đây!!”

    Gần như cùng lúc,ღღD♡Đ♡L♡Q♡Đღღ vài bóng đen quen thuộc toàn thân đẫm máu xông vào, đồng thanh hô: “Công chúa!!”
    Trần Tịch, Tiểu Cửu, Mộc Cẩn, Từ Tam, Tống Thập, Trương Lục, Lý Bát… Tất cả đều là cao thủ cận thân cùng theo nàng từ gia hương tới đây. Quân Mẫn Tâm ổn định tâm trạng, hai tay nắm chặt chuỷ thủ không còn run rẩy nữa.

    Cá lớn nuốt cá bé, thắng làm vua thua làm giặc. Sau khi hiểu được điều này, thân thể Quân Mẫn Tâm không còn sợ hãi nữa, trong thoáng chốc nàng hoàn toàn khống chế được bản thân mình!

    “Mục Lặc, ngươi không thể giết ta.” Đôi mắt Quân Mẫn Tâm sắc lạnh, nghiêm nghị nói: “Chưa nói tới Khương Hoàng, nếu hôm nay ta chết, phụ thân ta tuyệt không bỏ qua cho ngươi!”

    Tô Cát Mục Lặc ngừng động tác, ngay sau đó “ha ha” cười lạnh, đôi mắt màu xanh lục khẽ co rút: “Chẳng lẽ hiện tại Công chúa đang uy hiếp ta sao?” Loan đao nhuốm máu trong tay hắn ta giống như một vầng trăng tàn đỏ thẫm, rét lạnh khiến người ta phát run. Hắn ta lành lạnh cười giễu cợt một tiếng, nâng đao lớn tiếng nói: “Trường Phong Công chúa và Tô Cát Vương bị ám sát trong đêm tân hôn, cùng nhau bỏ mình, cả nước đau buồn, đề cử Vương đệ Mục Lặc làm tân quốc vương… Như thế nào?”

    Quả nhiên nam nhân này là người lòng dạ rắn rết!

    Nghe vậy, Trần Tịch và nhóm ảnh vệ giận dữ trừng mắt nhìn, rút đao bảo hộ Quân Mẫn Tâm ở phía sau, chuẩn bị tử chiến!

    Thời điểm nghìn cân treo sợi tóc, một thiếu niên đeo đao có mái tóc xù với đôi mắt màu lam chợt xông vào, cảm giác được trong phòng có mối nguy hết sức căng thẳng, hắn ngừng bước chân theo bản năng, hơi co rúm lại nhìn xung quanh, lúi về phía sau.

    “A Bố,☾Diễn✩Đàn✩Lê✩Quý✩Đôn☽ ngươi tới đây làm gì?” Mục Lặc cố ý quơ quơ loan đao trong tay, có chút nghiền ngẫm liếc vị đệ đệ này một cái, đôi mắt rắn màu xanh lục khẽ híp lại.

    “Không có… Không có chuyện gì, nghe nói đại ca bị ám sát thân vong*, đệ… Đệ cảm thấy nhị ca nên kế thừa Vương vị…” (thân vong: chết)

    Lời nói dối vụng về. Đôi môi nhợt nhạt của A Bố run rẩy kịch liệt, nói năng lộn xộn ngập ngừng: “Đệ giúp nhị ca quét sạch… Quét sạch bè đảng phản tặc còn sót lại trong cung.”

    Mục Lặc cười dữ tợn: “Tam đệ mang theo đao xông vào nơi này, chắc không phải chỉ đơn giản là loại bỏ thích khách chứ?”

    Cả người A Bố run lên, cuối cùng dưới cái nhìn tàn khốc của Mục Lặc hắn sợ tới mức uốn gối quỳ xuống, lúc lâu sau mới dùng hết sơi sức run giọng nói: “Cầu… Cầu đại ca đừng giết Vương hậu!”

    Quân Mẫn Tâm ngẩn người, vốn cho rằng thiếu niên yếu ớt này gió chiều nào theo chiều đó, tới đây để lấy lòng Mục Lặc, ngàn tính vạn tính nhưng nàng lại không ngờ A Bố hèn mọn sẽ mạo hiểm nguy hiểm đến tính mạng tới đây cầu cạnh thay mình! Hắn… Tại sao phải làm như vậy?

    “A Bố, ngươi yêu nàng ta?” Mục Lặc thương hại nhìn đệ đệ của mình, tàn nhẫn vạch trần chân tướng.

    A Bố làm rơi đao xuống đất, hắn sợ tới mức toàn thân run rẩy, cánh môi cũng run cầm cập không nói được một chữ.

    “Hèn nhát!”

    Mục Lặc khẽ gắt, khuôn mặt hắn ta tràn đầy thương hại và khinh bỉ, giống như sợ giết hắn rồi sẽ làm bẩn tay mình. Hắn lướt qua A Bố bước lên phía trước, nâng lên nụ cười ác độc: “Chúng ta tiếp tục, Công chúa.”

    Nhất định có biện pháp,♡Di⊹ễn♡Đà⊹n♡Lê♡Q⊹uý♡Đô⊹n nhất định có lý do để nàng tự cứu mình, lý do để nàng kiên cường sống tiếp!

    Đúng vậy, chính là lý do!

    “Mục Lặc Điện hạ, ngươi vẫn không thể giết ta.” Quân Mẫn Tâm lành lạnh cười, thản nhiên nói: “Điện hạ Mục Lặc giao chiến với Tĩnh quốc lâu như vậy chắc hẳn phải biết phụ vương ta và Đại Tướng quân đều là những người không dễ lừa, huống chi Bổn cung là nữ nhi bảo bối của phụ vương được người nâng niu trong lòng bàn tay, nếu bỗng nhiên Bổn cung chết bất đắc kỳ tử trong đêm tân hôn, không sớm thì muộn, dù ngươi biện minh thế nào cũng sẽ không qua, nhất định phụ thân sẽ phái sứ thần đến đây tra rõ! Đến lúc đó Mục Lặc Điện hạ ngươi khó thoát tội… Điện hạ vừa mới ngồi lên chiếc ghế quốc vương, căn cơ bất ổn, nếu đối địch với mười vạn hung binh Tĩnh quốc chẳng phải sẽ lâm nguy sao!”

    Trong đôi mắt Mục Lặc thoáng qua nhanh một tia ánh sáng màu xanh, vẻ mặt do dự và dao động. Quân Mẫn Tâm liền thừa dịp, trầm giọng nói: “Nếu Bổn cung đã gả vào Tây Vực của các ngươi, đương nhiên đã sớm coi nhẹ sống chết của bản thân. Chẳng qua nếu Mục Lặc Điện hạ trúng gian kế củakẻ khác, khơi lên chiến loạn với Tĩnh quốc, hai bên cùng tổn hại để tiểu nhân ngồi giữa ngư ông đắc lợi, tâm huyết bao năm qua của Mục Lặc Điện hạ liền như nước chảy về biển đông, chẳng lẽ không đáng tiếc?”

    Bỗng nhiên đôi mắt Mục Lặc co rút lại.

    Hắn lạnh lẽo thẳng tắp nhìn Quân Mẫn Tâm, Quân Mẫn Tâm cũng không chút sợ hãi nhìn hắn. Hai người nhìn nhau giống như đang dò xét, hoặc là đang uy hiếp, không ai chịu thua ai.

    Hồi lâu sau, Tô Cát Mục Lặc cười to ba tiếng, rồi bỗng nhiên rút đao chém ảnh vệ trước cửa của Quân Mẫn Tâm.

    Tống Thập và Trương Lục không kịp rên một tiếng liền ngã xuống vũng máu, đều là một đao mất mạng, đao pháp nhanh chóng ngoan độc, gần như chém thân thể của hai người thành hai phần!

    Đàm phán thất bại??!!!

    Quân Mẫn Tâm kinh hãi, mở to mắt giận dữ hét lên: “Tô Cát Mục Lặc! Thuộc hạ của ta tuy ít nhưng mỗi người ai ai cũng là cao thủ ngàn dặm mới tìm được một, vẫn có thể liều mạng ở khoảng cách gần với ngươi! Thà làm ngọc vỡ chứ không làm ngói lành, cùng lắm là giết ngươi, cá chết lưới rách!”

    “Đương nhiên ta sẽ không dùng sinh mệnh của mình để mạo hiểm.” Mục Lặc thu lại nụ cười, giận tái mặt lạnh lùng nói: “Công chúa, ngươi đã thành công thuyết phục ta tạm thời giữ lại mạng của ngươi, nhưng…” Hắn chỉ chỉ xác của hai ảnh vệ trên mặt đất: “Công chúa ở trên đất của ta thì nên biết nghe lời, nếu không bọn chúng sẽ là kết quả của ngươi!”

    Thì ra là giết gà doạ khỉ…

    “Đi thôi,chuẩn bị an táng đại ca đáng thương của ta thật tốt!” Mục Lặc vung bàn tay to lên, mang theo cận thân của mình sải bước ra ngoài tẩm cung.

    “À, quên nói cho Công chúa…” Đi tới cửa, dường như hắn ta nhớ tới gì đó, quay đầu tà tà cười, nói với Quân Mẫn Tâm: “Ở đât nước ta có tập tục, nếu ca ca chết rồi, đệ đệ có thể cưới tẩu tử goá. Phụ thân chết rồi, nhi tử có thể cưới tiểu thiếp chưa từng sinh con, như vậy đấy…”

    Thật đúng là mới ra ổ sói lại vào hang hổ.

    Lời tác giả: Có độc giả đã hỏi về kiếp trước của Lạc Trường An, vừa đúng trước đây tôi viết ngoại truyện về Lạc Trường An, hì hì, muốn biết bí mật của Lạc Trường An sao? Thôi được, qua hai ngày nữa đi, trước viết xong một đoạn chuyện xưa ở đây đã


     
    Hamin137 and ntl like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 38: Cố nhân
    Một cuộc âm mưu bất ngờ xảy ra khiến Quân Mẫn Tâm mất đi trượng phu ngay trong đêm tân hôn, trở thành một tiểu quả phụ danh xứng kỳ thực.

    Chuyện tình đã qua một tháng nhưng Quân Mẫn Tâm không có một ngày an tâm, chờ đến khi địa vị của Tô Cát Mục Lặc hoàn toàn vững chắc, e rằng nàng không thể dùng Tĩnh quốc để kiềm chế hắn nữa. Dù sao thì nước xa cũng không cứu được lửa gần.

    Nhưng điều chân chính khiến Quân Mẫn Tâm ăn không ngon ngủ không yên chính là phong tục quỷ dị “Em trai lấy vợ của anh trai, con trai lấy vợ của cha”* của Tây Vực! Muốn nàng tái giá với kẻ giết huynh soán vị, độc như rắn rết như Mục Lặc thì nàng thà chết còn hơn! (Câu đấy đây ạ 弟续兄嫂, 子继父妻 trong convert là “đệ tục huynh tẩu, tử kế phụ thê”, mình k biết edit như nào cho cổ đại mà vẫn hay nên edit như vậy)

    Vì trốn tránh số mạng nực cười này, Quân Mẫn Tâm tuyên bố với các quan lại quý tộc rằng: Bản thân vì trượng phu thủ tiết ba năm, nếu Mục Lặc muốn tái giá cũng phải ba năm sau mới nói tiếp được. Không ngờ ý kiến này lại được đa số người ủng hộ.

    Tô Cát Mục Lặc ngược lại là một bộ dáng không sao cả, cười như không cười nói với nàng: “Ta cũng muốn xem xem ngươi có thể giở trò gì!”

    Trần Tịch không đành lòng nhìn Quân Mẫn Tâm tâm sự nặng nề, thần sắc giống như chim sợ cành cong, từng âm thầm nói với nàng: “Mẫn Nhi, ta đưa nàng đi, chạy trốn tới một nơi không ai có thể tìm thấy, dù sao cũng dễ chịu hơn nàng ở chỗ này chịu khổ…”

    Quân Mẫn Tâm chỉ cười: Bọn họ đều là người có khát vọng, sao có thể thật sự buông bỏ tam thiên hồng trần. (Chỗ này là chị nghĩ trong đầu, chứ k phải nói với Trần Tịch như vậy)

    Thật ra thì không phải không biết, không phải không hiểu, chỉ là… Không cam lòng.

    Trần Tịch ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm, đôi mắt nhiễm bóng đêm thâm trầm: “Ta cảm thấy bản thân mình thật vô dụng. Chuyện gì cũng không làm được, cái gì cũng…”

    Đáp lại hắn là một bàn tay nhỏ bé lặng lẽ nắm chặt bàn tay lộ rõ những khớp xương của hắn. Trần Tịch ngẩn ra, ngay sau đó trở tay nắm chặt tay nàng trong lòng bàn tay mình, mười ngón tay nắm chặt.

    Hai người lẳng lặng ngồi, câu được câu không nhẹ giọng nói chuyện. Đến khi trăng lên đến đỉnh đầu, Quân Mẫn Tâm không thể không trở về tẩm cung nếu không sẽ làm cho người khác sinh nghi.

    Trần Tịch vội nói: “Ta đưa nàng về.”

    Quân Mẫn Tâm thấy tẩm cung cũng không xa lại sợ mình thường xuyên ở một chỗ cùng Trần Tịch sẽ làm Tô Cát Mục Lặc bắt được nhược điểm, liền cự tuyệt: “Đường không xa, tự ta trở về được. Tô Cát Mục Lặc xảo trá ác độc, A Tịch cẩn thận một chút.”

    “Ta biết.” Trần Tịch gật đầu một cái, lại hỏi: “Tô Cát Vương ban thưởng cho nàng hai olthị nữ, có thể tin tưởng chứ?”

    Nô Y và A Cát Khả Khả?

    Lần trước Mục Lặc giết Tô Cát Vương, nàng nghe thấy hai nàng ấy thét chói tai ở bên ngoài, vốn tưởng rằng chết chắc, kết quả chỉ có chút ngoại thương. Nghe nói Tô Cát Vương chết rồi, hai nàng ấy ôm Quân Mẫn Tâm khóc cả ngày, đến nay chỉ cần nhắc tới chuyện này là sẽ không nhịn được lặng lẽ lau nước mắt, có thể thấy được là người trung thành có tình có nghĩa. Tay chân cũng chịu khó làm việc, nhất là A Cát Khả Khả, thỉnh thoảng có thể chọc cho Quân Mẫn Tâm thư giãn.

    “Mặc dù không đến mức chân thành đối xử với nhau nhưng cũng là người có lòng trung thành. Dù sao Tô Cát Vương chọn người cho ta cũng không phải là mật thám, A Tịch yên tâm.” Quân Mẫn Tâm quấn quấn sợi tóc dài buông trước ngực, cười trấn an hắn: “Lại nói, không phải bên cạnh ta còn có hai nha đầu Mộc Cẩn và Tiểu Cửu là nha hoàn cận thân sao, vô cùng chu toàn.”

    Thỉnh thoảng hai người gặp mặt, giống như có chuyện nói không hết, nói không xong tâm tư. Lúc này lại hàn huyên một lúc mới phát hiện đêm đã muộn, thật sự không thể trì hoãn được nữa. Vì vậy liền lưu luyến nói tạm biệt rồi mới trở về nơi ở của mỗi người.

    Kể từ sau khi đến Tây Vực, Quân Mẫn Tâm vẫn luôn cảm thấy mình xử lý mọi chuyện trong trạng thái bị động. Khi đối mặt với nguy cơ và nguy hiểm theo nhau tới nàng chỉ có thể tâm lực mệt mỏi mà ứng phó, không thể thay đổi và chi phối số mạng của chính mình.

    Muốn kiên cường hơn một chút, chuyển bị động thành chủ động, kiên cường tới mức có thể thay đổi số mạng, làm chủ cuộc sống của chính mình.

    Quân Mẫn Tâm rơi vào trầm tư đi qua một đoạn hành lang dài, hoàn hoàn không cảm thấy xung quanh có cái gì khác thường… Bỗng nhiên, trong bóng tối một bóng đen lao ra từ khúc quanh, cánh tay dài duỗi một cái liền bịt chặt miệng nàng, kéo nàng vào khúc quanh!

    Đầu óc nhất thời trống rỗng qua đi, Quân Mẫn Tâm bắt đầu giãy giụa “ưm ưm”. Bóng đen sau lưng siết chặt tay lại thêm một chút, một giọng nói trầm thấp quen thuộc truyền tới:

    “Đừng kêu, là ta.”

    Lạc Trường An??! Hắn lại tới làm gì!

    Quân Mẫn Tâm ngừng giãy giụa, Lạc Trường An thấy nàng không kêu nữa mới chậm rãi buông tay đang che miệng nàng ra. Quân Mẫn Tâm giơ tay xoa xoa môi, một bụng nghi ngờ xoay người nhìn chằm chằm Lạc Trường An.

    Trong bóng tối, nàng nhìn không rõ khuôn mặt của hắn, chỉ có đôi mắt đen trắng rõ ràng loé ra chút ánh sáng không rõ là gì. Thấy Quân Mẫn Tâm không chút cố kỵ quan sát mình, Lạc Trường An cảm thấy có chút co quắp mất tự nhiên, xoay mặt không dám nhìn thẳng nàng.

    Nhất thời Quân Mẫn Tâm cảm thấy buồn cười: Lạc Trường An sợ hãi. Cửu Vương Gia kiệt ngạo, ngang ngạnh không ai bì nổi, vậy mà thấy mình lại sợ hãi, chột dạ sao?

    Hai người cùng trầm mặc không nói, Quân Mẫn Tâm càng thêm nghi ngờ: Người này đuổi theo mình đến tận Tây Vực, nửa đêm lẻn vào Vương cung bắt được mình lại không mở miệng nói chuyện, rốt cuộc hắn muốn làm gì?

    Cuối cùng, vẫn là Quân Mẫn Tâm mở miệng trước: “Cửu Vương Gia mạo hiểm tới đây là có chuyện gì?

    Ánh mắt Lạc Trường An loé lên, hạ quyết tâm nói: “Hiện tại cạnh nàng chỉ còn nguy cơ tứ phía, Tây Vực này không thể ở lại nữa, theo ta đi.”

    Lại là câu nói này!!

    Quân Mẫn Tâm lành lạnh cười một tiếng, mười ngón tay vân vê hạt trân châu tô điểm trên váy dài, thờ ơ nói: “Đất trong thiên hạ đều là của vua*, Cửu Vương Gia muốn đưa ta đi như thế nào đây?” (Ý nói đâu cũng có vua ý ạ)

    Lạc Trường An dựa người trên tường, trầm mặc trong chốc lát, nói: “Nàng đi theo ta… Ta nuôi nàng.”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, sau đó giống như nghe được chuyện cười buồn cười nhất thiên hạ, ôm bụng cười đến gãy lưng, mãi đến khi khoé mắt xuất hiện giọt nước nàng mới không dấu vết lau nó đi, đỡ tường chậm rãi đứng dậy, giống như đùa cợt liếc Lạc Trường An:

    “Cửu Vương Gia, ngài lấy đâu ra tự tin cho rằng ta sẽ đi cùng ngài? Như thế nào, chỉ vì để có đủ sức mạnh chống lại Hoàng đế ca ca của người cho nên liên tục không bỏ qua cho một tiểu quả phụ là ta đây?”
    Toàn thân Lạc Trường An cứng đờ, dường như không ngờ rằng người luôn dịu dàng như Quân Mẫn Tâm có thể nói ra lời nói giễu cợt bén nhọn đến vậy, ánh sáng trong đôi mắt lập tức nhạt dần. Nam nhân cuồng ngạo không ai bì nổi, lúc này sắc mặt chật vật đến thảm thương. Hắn bẻ gãy kiếm, môi mỏng khép mở vài lần, không lưu loát nói:

    “Không phải như vậy, Mẫn Tâm, hiện tại không phải như vậy nữa rồi… Ta chỉ muốn vãn hồi.”

    Vãn hồi?

    “Lạc Trường An, ngươi thay đổi rồi.” Quân Mẫn Tâm trầm ngân trong chốc lát, bỗng nhiên nói.

    Nghe nói lần trước trên chiến trường hắn bị trúng tên ngã khỏi ngựa, suýt nữa mất mạng, như thế nào sau khi thương thế lành lạnh lại giống như trở thành người khác. Không nói đến khí chất hay lời nói, tất cả đều bớt đi vài phần kiêu ngạo và tài năng của một thiếu niên quý tộc, nhiều thêm một phần thành thục từng trải và bình tĩnh… Càng đáng sợ hơn là, hai lần hắn ta đến tìm nàng đều dùng ánh mắt thâm sâu và phức tạp nhìn nàng.

    Sắc mặt Lạc Trường An khẽ thay đổi, hắn hít sâu một hơi nói: “Nàng cho rằng tại đêm tân hôn của nàng, việc Tô Cát Mục Lặc soán vị chỉ là một sự trùng hợp thôi sao? Là chủ ý của hoàng huynh.”

    Quân Mẫn Tâm vốn định xoay người rời đi, nghe thấy vậy nàng chợt ngừng bước chân.

    Lạc Trường An tiếp tục nói: “Tô Cát Mục Lặc đã sớm bắt tay với hoàng huynh, lấy cớ hoà thân để ngăn chặn Tô Cát Vương, để Mục Lặc có thể thực hiện mưu đồ bí mật soán vị. Điều kiện tương ứng là, Mục Lặc phải thay hoàng huynh diệt trừ nàng, như thế không những có thể chèn ép Tĩnh Vương mà còn có thể gây nên mâu thuẫn giữa hai nước Tĩnh, Hồ, hoàng huynh ở giữa trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi… Ta không biết nàng dùng cách gì để Mục Lặc tạm thời giữ lại tính mạng cho nàng, nhưng chung quy vẫn không phải kế hoạch lâu dài.

    “Ta biết.”

    Quân Mẫn Tâm thở dài một tiếng, quay đầu lạnh lùng nói: “Về sau Cửu Vương Gia không nên tới tìm ta nữa, ta sẽ không đi cùng ngài. Quân Mẫn Tâm đã chết… Âm mưu cũng tốt, nguy cơ cũng được, ta không ngại sống để những người hi vọng ta chết nhìn thấy sự miệt thị của ta. Ta – Trường Phong Công chúa vẫn có thể thuận buồm xuôi gió lăn lộn ở Tây Vực!”

    Nói năng hùng hồn giống như ngọc rơi.

    Dứt lời, Quân Mẫn Tâm quả quyết xoay người rời đi, bước từng bước ra khỏi bóng tối, đi vào một mảnh tịch mịch, ánh sáng leo lét.

    Lạc Trường An vô ý

    thức vươn tay, dường như muốn lưu giữ lại bóng dáng mảnh khảnh kia, nhưng cuối cùng chỉ là phí công vô ích. Yết hầu hắn run run, không có dũng khí nói một từ giữ lại.

    Ai bảo kiếp trước mình phụ nàng ấy...

    "A, tất cả đều là tự tìm!" Trong bóng tối vang lên tiếng cười của hắn, giống như chim đỗ quyên gáy, từng chữ bi thương.

    Ngày hôm sau, Quân Mẫn Tâm gặp được Công chúa Kim Na của Tô Cát quốc, nữ nhân mỹ lệ được tôn xưng là "Mặt trời của Tây Vực."

    Quân Mẫn Tâm một thân váy dài đỏ thắm thắt eo, mái tóc đen mềm buộc thành hai búi tóc thả trước ngực, nút cài nơi cổ áo điểm trân châu, tay áo hẹp thêu hoa văn tối màu làm nổi bật cổ tay trắng như tuyết, làn váy dài đến bắp chân tựa như hồng liên tràn ra, dưới chân đi một đôi giày nhỏ da hươu, gương mặt xinh đẹp, toàn thân tản mát ra một cỗ hương thơm ngọt ngào của thiếu nữ.

    Sắc trời nắng ráo, sáng sủa. Nàng mang theo Mộc Cẩn, Tiểu Cửu, Nô Y và Khả Khả cùng mấy thị nữ thiếp thân đi dạo trong cung, đây là tự do duy nhất Mục Lặc cho nàng.

    Đến một chỗ đất gạch nhấp nhô dưới vách tường, đột nhiên nàng thấy Mục Lặc đang tranh chấp gì đó với một thiếu nữ cao gầy. Thấy có người đến, Mục Lặc ngậm miệng, ánh mắt lướt qua nữ nhân kia nhìn đoàn người Quân Mẫn Tâm, khóe miệng dần dâng lên nụ cười nhạt không rõ ý tứ.

    Nữ nhân kia cũng xoay đầu lại. Gương mặt cô gái không xem là vô cùng tinh xảo mỹ lệ, nhưng toàn thân tản mát ra một loại ánh sáng chói mắt, mái tóc dài mềm mại màu vàng kim rực rỡ như ánh mặt trời được buộc cao sau ót thành đuôi ngựa, trước trán là trang sức bằng ngọc san hô, bản lĩnh nổi bật thành thực, có lồi có lõm, cũng mặc váy dài hẹp đi giày, bên hông thắt một dây vải, ăn mặc như nam tử. Nhìn thấy Quân mẫn Tâm, trong đôi mắt màu vàng của nàng ta thoáng qua vẻ kinh ngạc, hướng về phía nàng lầu bầu một câu Hồ ngữ.

    Nô Y ở sau lưng ghé vào bên tai Quân Mẫn Tâm nhỏ giọng phiên dịch: "Đây chính là thân muội muội của Tô Cát Vương, Công chúa Kim Na. Mới nãy nàng hỏi người có phải là thê tử Trung Nguyên của đại ca hay không."

    Quân Mẫn Tâm khẽ vén váy, chào Kim Na theo lễ tiết của Tây Vực. Kim Na sáng tỏ cười một tiếng một tay áp lên ngực trái đáp lễ, sau đó xoay người, lớn tiếng trách cứ Mục Lặc nay đã là quốc vương chuyện gì đó.

    Quân Mẫn Tâm mặt không đổi sắc nhưng trong bụng lại rất kinh ngạc: Không ngờ thân phận vị Công chúa này lại tôn quý đến vậy, ngay cả tân quốc vương cũng dám trách mắng, hơn nữa Mục Lặc lại chỉ chịu đựng bất mãn của nàng ta, vẫn chưa tức giận hay phủ nhận, hiển hiên hết sức kiêng kỵ nàng ta.

    Nếu mình có thể lung lạc Công chúa Kim Na, được nàng ta tin tưởng và ủng hộ chắc hẳn mình cũng không cần phải lo lắng đề phòng qua ngày nữa!

    Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhẹ giọng hỏi Nô Y: "Công chúa Kim Na và Mục Lặc Vương đang ồn ào chuyện gì?"

    Nô Y nghiêng tai nghe một chút, thận trọng nói: "Là vì chuyện Mục Lặc Vương ám sát đại ca của nàng....Công chúa cho rằng Mục Lặc Vương dùng thủ đoạn đê hèn mới đoạt đươc vương vị, hành động ti tiện bỉ ổi, không phải là việc anh hùng làm."

    Quân Mẫn Tâm gật đầu: Tô Cát Vương là thân ca ca của Kim Na, Kim Na lại kiêu dũng thiện chiến, phải chăng hiện tại nàng ta mang lòng cừu hận với Mục Lặc, muốn báo thù thay ca ca? Nếu quả thật như vậy, Kim Na nhất định có thể trở thành đồng minh của nàng...Việc này cần suy nghĩ kĩ hơn, hoặc là nhanh chóng bàn bạc với A Tịch rồi mới quyết định.

    Đang suy nghĩ, vừa ngẩng đầu thì thấy Trần Tịch mang theo mấy lão công tượng - của hồi môn mang tới từ Trung Nguyên đang đứng ở trên tường chỉ chỉ gì đó.

    "A Tịch!" Quân Mẫn Tâm vẫy vẫy tay với hắn, bóng dáng thiếu niên ở đại mạc được ánh nắng mặt trời chiếu rọi chói mắt khác thường.

    Trần Tịch nghiêng đầu liền nhìn thấy nàng, hai chân điểm nhẹ một cái nhẹ nhàng nhảy xuống đầu tường, vuốt mồ hôi rịn ra trên mặt, đang há miệng định nói gì bỗng nghe thấy thiếu nữ tóc vàng trước mặt thét lên một tiếng kinh hãi:

    "A Dã Na!"

    Một cái tên gần như bị lãng quên, tiếng gọi khiến Trần Tịch giật mình ngẩng đầu, sững sờ nhìn thiếu nữ đang có chút do dự. Bên hông Công chúa Kim Na đeo một thanh loan đao, nàng ta bước nhanh tới ngạc nhiên vui mừng nói:

    "Đôi mắt màu xanh giống như bầu trời đêm, mái tóc xoăn đen xinh đẹp - A Dã Na, quả nhiên là chàng!"

    Lần này Quân Mẫn Tâm cũng sửng sốt. Thiếu chút nữa nàng đã quên mất. Ban đầu Trần Tịch có một cái tên của người Hồ, gọi là A Dã Na.
     
    Hamin137 and ntl like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này