1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Công Chúa Thay Đổi-Tác Giả : Bố Đinh Lưu Ly - Tình Trạng :Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 25/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 39: Ngoại truyện: Lạc Trường An
    Nhân Đức, năm thứ sáu ngày hai mươi tám tháng mười hai, bão tuyết. Có người nói rằng Cửu Vương Gia của Đại Khương kết bè kết phái, lòng lang dạ thú, đố kị với vua, bị Cừu Tướng quân áp giải hồi kinh theo mệnh lệnh. Cửu Vương Gia dong binh ngược lại, yếu không địch lại mạnh nên bị đánh bại, lui về Lạc Hà cốc. Tĩnh Vương Quân Tuyết Lâu hận hắn năm đó bắn chết thân nữ của mình, lệnh Đại Tướng quân Quân Nhàn đánh phá ngoài cốc. Hai quân Tĩnh Khương ở hai mặt đánh gọng kìm, Cửu Vương Gia hai mặt thụ địch, doanh* hạ tướng sĩ chết mười phần. (Doanh: Cứ 500 quân gọi là một doanh – Theo Thiều Chửu.)

    Vương Gia làm chó cùng rứt giậu*, mất hết hy vọng, mất hết người thân, bị vây giết tới mép vách núi đen, ngửa mặt lên trời cười to mấy tiếng sau đó rơi xuống vách núi bỏ mạng, năm ấy Vương Gia gần hai mươi tư tuổi. Trong ngực chỉ ôm một thanh tỳ bà đỏ như máu ! Ô hô thương thay! - 《Khương sử - Cửu Vương Gia chi loạn》( Chó cùng rứt giậu: ví tình thế bị đẩy đến bước đường cùng phải làm liều, kể cả điều xằng bậy.)

    Màu sắc của thanh tỳ bà trong ngực khiến người khác nhìn thấy mà hoảng. Giống ba năm trước, máu tươi thấm ướt giá y của nàng…

    Ta nói ta thích nghe nàng gảy tỳ bà, khúc đẹp, người càng đẹp hơn. Nàng luôn cúi đầu không dám nhìn thẳng vào mắt ta, nghe ta nói vậy, nàng vô ý thức đưa tay che mặt, dường như muốn xua đi một mảnh đỏ bừng mỏng manh kia, đôi mắt như giọt mực ánh lên từng vòng từng vòng sóng gợn, mênh mông, dịu dàng.

    “Như thế nào?” Nàng lấy dũng khí phô ra thanh tỳ bà quý giá nhất của mình, sau đó liền rời tầm mắt, chỉ thỉnh thoảng dùng khoé mắt liếc ta.

    “Xúc mục kinh tâm, chất lượng không tệ.” Ta thờ ơ liếc một cái, vẻ mặt kêu ngạo. (Xúc mục kinh tâm: Nhìn thấy mà hoảng.)

    Dường như nàng cảm nhận được giọng điệu lành lạnh của ta, thanh âm vốn đã nhỏ càng trở nên yếu ớt, giống như vừa chạm vào liền vỡ vụn. Nàng đỏ mặt mất tự nhiên nói: “Đúng vậy, màu sắc đỏ thẫm như máu, thật giống chim quyên gáy máu* cuối mùa xuân.” (Có câu thơ nói về chim quyên như này ạ: thương cho con cuốc giữa trời,

    dẫu kêu ra máu có người nào nghe.)

    Chim quyên… Đúng rồi, năm ấy khi nàng ngã xuống sau mũi tên của ta thì cũng là lúc chim quyên cất tiếng than ngày xuân. Tử Quy Tử Quy*, nhiều tiếng khóc ra máu, từng khúc đoạn trường ngưng kết thành tang thương trong lòng ta quanh năm không dứt. (Tử Quy: Chim đỗ quyên còn gọi là tử quy, chim cuốc, đa đa,…)

    Trong khoảnh khắc mũi tên ghim vào lồng ngực nàng, ta thấy nàng mở to hai mắt vô lực ngã xuống, máu tươi nhuộm thành một vùng hoa đỗ quyên đỏ thẫm, màu đỏ càng thê diễm hơn thanh tỳ bà kia của nàng… Toàn thân ta phát run, trong phút chốc đó dường như linh hồn ta rời khỏi thân thể. Mũi tên kia giống như ghim vào ngực ta, làm tim ta bị thương, đau đến không cách nào hô hấp, đau đến tê tâm.

    Ta hối hận.

    Năm đó bệnh tình của phụ hoàng nguy kịch, âm thanh của người khàn khàn yếu ớt nói với ta: “Trường An, ta biết con oán trẫm, con là đứa bé trẫm sủng ái nhất nhưng trẫm lại truyền ngôi vị Hoàng đế cho nhị ca của con, trẫm biết con không cam lòng.”

    Ta cúi thấp đầu quỳ trước mặt người, không nói được lời nào. Phụ hoàng thở dài nói: “Nhưng chính bởi vì trẫm thích con nhất nên mới không muốn con đi lên ngôi vị Hoàng đế! Trẫm đăng cơ hơn ba mươi năm, chưa từng thoải mái lấy một ngày. Huống hồ, tính tình con ngay thẳng, tâm cao khí ngạo, không khôn khéo như nhị ca con, ngồi ở vị trí này là phải chịu thiệt thòi.”

    Dứt lời, phụ hoàng ho khan mãnh liệt. Ta giúp người dễ thở, đè nén ghen tỵ và không cam lòng trong nội tâm: “Phụ hoàng an tâm, nhi thần đều hiểu.”

    “Không, con không cần hiểu.” Đôi mắt sắc bén của phụ thân đã sớm nhìn thấu tất cả ý định của ta, ông nhìn ta thật lâu thật lâu rồi mới nói: “Nếu như con thật thích Tiểu Công chúa của Quân gia, vậy thì trẫm chỉ hôn cho con, nhân lúc trẫm chưa chết.”

    Khi đó, ta cự tuyệt.

    Có lẽ bởi vì tuổi trẻ cậy mạnh, cố chấp không chịu thừa nhận. Ta cho rằng ta không hề thích loại nữ nhân hèn mọn và mềm yếu như vậy, ta cho rằng nếu lập gia thất với nàng cũng chỉ vì muốn lấy được sự ủng hộ của Tĩnh Vương… Cho đến khoảnh khăc kia khi nàng chết đi, không còn hi vọng gì nữa ta mới hoàn toàn tỉnh ngộ.

    “Đều nói Quân gia sinh mỹ nhân, hôm nay gặp mặt, quả nhiên danh bất hư truyền.” Thì ra thật sự đã động lòng.

    “Ta thích nghe nàng gảy tỳ bà, khúc đẹp, người càng đẹp hơn.” Thì ra đã sớm không cách nào thoát khỏi.

    “Mẫn Tâm, nàng có nguyện ý gả cho Bổn vương?” Thì ra mấy năm chia lìa trong hư tình giả ý này cũng xen thêm vài phần chân tình…

    Khi ta nghe được tin tức, chạy tới Lạc Hà cốc, nghênh đón ta không phải nàng cùng với khuôn mặt xinh đẹp. Ta chỉ thấy thi thể đầy đất, toàn cảnh đều là máu đỏ. Ta bắt đầu kinh hoảng, cuối cùng cũng hiểu rõ tại sao hoàng huynh có thể sảng khoái chỉ hôn cho ta, thì ra là như vậy, thì ra là như vậy!!!

    Cuối cùng hắn vẫn không chịu bỏ qua cho ta. Hắn muốn nàng chết trước mắt ta, dùng phương thức khuất nhục nhất cắt đứt hi vọng của ta, cho ta đả kích lớn nhất…

    Cừu Sơ Chiếu dẫn theo rất nhiều người ngựa mai phục ở Lạc Hà cốc, ta một người một ngựa sao có thể đánh thắng? Ta mở to đôi mắt đỏ ngầu, cắn răng run rẩy, bên tai truyền tới tiếng la thê thảm tuyệt vọng của nàng, tê tâm liệt phế.

    Nàng nói, Trường An cứu ta! Ta là Mẫn Nhi, là tân nương của chàng!

    Một khắc kia, ta thật thống hận hoàng huynh! Thống hận số mạng vô tình như vậy! Nhưng điều ta hận hơn chính là bản thân không thể làm gì.

    Thật khuất nhục! Nữ nhân vốn nên gả cho mình giờ đây lại giãy giụa dưới thân nam nhân khác, ý giận ngút trời và tuyệt vọng bao phủ toàn bộ lý trí của ta, bỗng nhiên ta giương cung lắp tên, ta chỉ muốn giải thoát, giải thoát cho nàng khỏi đống bùn đất dơ bẩn này!

    Trong giât phút nhắm thẳng đầu tiễn vào ngực nàng, ta đau khổ đến mức không thể hô hấp.

    Thay vì để nàng bị vũ nhục rồi chết đi thì không bằng để nàng chết được sạch sẽ… Ta nghĩ vậy.

    Thật lâu sau này ta cũng từng nghĩ lại, nếu như hôm đó ta không giết nàng mà liều chết bảo vệ nàng, cuối cùng cùng chết với nàng tại Lạc Hà cốc… Cả đời của ta, kiếp sau có phải sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều hay không?

    Nhưng khi đó ta khiếp đảm. Ta còn chưa chạm đến vinh quang của thiên hạ chí tôn, ta không muốn tất cả nỗ lực của mình đều trở thành dã tràng xe cát… Cho nên, ta không chết, cũng không thể cứu được nàng.

    Ta chính là một nam nhân ích kỉ như vậy. Mà ba năm sau, ta phải trả giá cho tội nghiệt nặng nề.

    Lạc Hà cốc. Đội nhân mã của Cừu Sơ Chiếu khiến ta lực bất tòng tâm, ai ngờ Tĩnh Vương cũng phái binh tấn công, thề phải báo mối thù nữ nhi. Hoạ vô đơn chí, ngày binh bại hôm đó, tuyết rơi thật nhiều, bay tán loạn trong không trung. Ta dẫm lên thi thể của quân địch và quân ta, leo từng bước một lên sườn đồi.

    Tỳ bà trong ngực nhuốm máu tươi, dây đàn bị kết thành đống lộ ra ánh sáng thê diễm.

    Từ trước đến giờ số mạng vẫn luôn công bằng: Ba năm trước ta tự tay giết chết nàng ở nơi này, thi thể bị ném xuống vách đá. Mà hôm nay, ta cũng sắp bị giết chết ở đây, thi thể cũng sẽ rơi xuống vách đá. Giống như lời nguyền rủa không cách nào thoát khỏi…

    Nghĩ vậy, ta lạnh lùng bật cười, càng cười càng lớn tiếng, cười đến khi trái tim đau đớn tựa dao cắt, cười đến khi khoé mắt xuất hiện nước mắt… Ta cắm bội kiếm vào trong tuyết, ôm di vật của nàng – thanh tỳ bà như máu, kiên quyết nhảy xuống vách núi.

    “Cái mạng này, trả lại nàng…”

    Ta thầm nghĩ vậy trong lúc rơi xuống. Gió tuyết thê lương đập vào mặt ta mang theo đau đớn lạnh lẽo như đao cắt. Ta khẽ mở mắt ra, trước mắt là một mảnh ánh sáng trắng xoá nhu hoà. Ta nghĩ đằng sau ánh sáng này hẳn là địa ngục.

    Nghe nói trong một cái chớp mắt trước khi người ta chết đi, sinh mạng sẽ trải qua ngay trước mắt giống như đèn kéo quân, thì ra là thật. Trong sáng sáng trắng kia đều là những cái nhăn mày, những nụ cười của nàng, bên tai vang lên tiếng đàn lượn lờ dưới mười ngón tay thon nhỏ của nàng. Thật kì lạ, sao trong một chớp mắt ngắn ngủi rơi vào đáy vực ta lại có thể suy nghĩ và nhớ lại nhiều chuyện như vậy, thời gian như bị kéo dài vô hạn.

    Khi ta cho rằng bản thân sẽ trôi nổi giữa kẽ hở hư không này mãi mãi thì bỗng nghe thấy “phập” một tiếng trầm đục, sau khi thân thể trải qua một hồi đau đớn kịch liệt, ta mất đi ý thức.

    Ta nghĩ rằng ta đã chết,♡Di⊹ễn♡Đà⊹n♡Lê♡Q⊹uý♡Đô⊹n nhưng sao lại có thể cảm thấy đau đớn chân thực như thế này.

    Đau quá, đau quá! Ngay cả hô hấp cũng cảm thấy đau đớn nóng rực, toàn thân mệt mỏi rã rời như bị thiêu đốt…

    “Vương Gia, ngài đã tỉnh rồi? Mũi tên kia cắm xuyên phổi, cần điều dưỡng thật tốt nếu không sẽ lưu lại di chứng.”
    Tên? Sao ta lại trúng tên? Không phải ta nhảy xuống núi sao…

    “Vương Gia, không thể đứng dậy! Vết thương lại bị vỡ, mau băng bó!”

    Trước mắt ta biến thành màu đen, đầu đau muốn nứt. Ta cố gắng mở mắt, cổ họng khô khốc giống như chỉ cần há miệng sẽ phả ra khói: “Chuyện… Là thế nào??”

    Một nam nhân trung niên ăn mặc như thái y nói: “Vương Gia không nhớ sao? Nửa tháng trước người dẫn binh giao chiến với người Hồ, vô ý trúng tên ngã ngựa, hôn mê mấy ngày mới tỉnh lại.”

    Một cận vệ trẻ tuổi tiến lên một bước nói: “Đúng rồi, ba ngày trước tiên hoàng đã băng hà, truyền ngôi cho Thái tử, phong Điện hạ là An Thân Vương. Tân hoàng nói Vương Gia đang bị trọng thương, miễn tế điện và tham bái tân hoàng.”

    Tiên hoàng băng hà? Nhị ca lên ngôi?

    Ta có chút mơ hồ hỏi: “Hôm nay là ngày tháng năm nào?”

    “Hồi Vương Gia, Nhân Đức năm đầu, ngày hai mươi ba tháng bảy. Ngài hôn mê vẻn vẹn sáu ngày, trí nhớ có chút hỗn loạn là bình thường, qua một hai ngày nữa sẽ tốt hơn thôi.”

    Không, không phải hôn mê sáu ngày! Mà là thời gian trôi ngược trọn vẹn sáu năm!

    Lạc Trường An ta sống lại!!!

    Là để chuộc tội sao? Là Thượng đế cho ta cơ hội gặp lại nàng lần nữa, dùng cả cuộc đời này để chuộc tội sao? Chuyện khiến ta ngày đêm bứt rứt, hối hận đằng đẵng sáu năm, có thể thay đổi sao???

    Bên ngoài ồn ào,ٿD♧iễn_Đ♧àn_L♧ê_Q♧uý_Đ♧ônٿ ta thu lại suy nghĩ. Ta khó khăn nuốt tắc nghẹn trong cổ họng xuống, cố gắng khiến giọng nói trở nên bình thường: “Bên ngoài có chuyện gì mà ồn ào vậy?”

    “Hồi Vương Gia, thủ lĩnh người Hồ - Tô Cát Vương tới hoà thân, hoàng thượng phong Tiểu Công chúa của Tĩnh quốc thành ‘Trường Phong Công chúa’ thay mặt Đại Khương hoà thân với Tô Cát Vương, vĩnh tu cựu hảo, vì vậy trên triều đang reo mừng…”

    Hắn còn nói gì đó nhưng ta không nghe thấy. Giống như sét đánh, ta không tin run giọng hỏi: “Người nào? Ngươi nói… Công chúa hoà thân là ai?”

    Hắn nhìn ta một cái kinh ngạc nói: “Là con gái một của Tĩnh Vương, tên Mẫn Tâm.”

    Mẫn Tâm… Quân Mẫn Tâm!

    * * *

    Ta giục ngựa theo sau đội ngũ hoà thân cả ngày, không dám cách bọn họ quá gần. Vết thương cũ ở ngực mơ hồ truyền đến cảm giác đau đớn nhưng không sánh được một phần vạn đau đớn trong lòng ta! Ta cho rằng sống lại là trời cao cho ta một cơ hội làm lại từ đầu. Không ngờ sau khi tỉnh lại, tin tức đầu tiên nghe được lại là tin nàng sắp hoà thân lấy chồng phương xa.

    Quả thực là sấm sét giữa trời quang! Ta nghĩ mãi không ra, không biết lịch sử đã xảy ra sai lầm ở chỗ nào, vì sao sau khi sống lại,☾Diễn✩Đàn✩Lê✩Quý✩Đôn☽ mọi chuyện trong quá khứ và toàn bộ trí nhớ của kiếp trước lại khác nhau?

    Suy nghĩ của ta đang không tập trung thì thấy đội ngũ phía trước bỗng nhiên dừng lại. Đại Tướng quân Tĩnh quốc ở cạnh xe của nàng nói gì đó, sau đó nàng vươn một cánh tay trắng mịn xốc màn xe lên, nhìn về phía ta bên này… Một phút kia, lòng của ta không khỏi căng thẳng, giống như bị một bàn tay vô hình níu lấy, tinh thần thấp thỏm như đang đợi ngày phán quyết cuối cùng.

    Vừa chờ mong được nhìn thấy nàng, vừa sợ bị nàng nhận ra, cả người ta cứng ngắc, tay nắm chặt cương ngựa. Có trời mới biết, tại khoảnh khắc kia lòng của ta phức tạp đến nhường nào!

    Song, nàng chỉ nhìn thoáng qua ta liền lắc đầu, buông rèm xuống, ngăn cách ánh mắt của ta. Ngực ẩn ẩn truyền đến cảm giác đau, vết thương lại nứt ra rồi sao? Ta che ngực trái đang đau đớn, ngồi trên lưng ngựa, không có dũng khí đi về phía trước một bước nào nữa…

    Sau đó, ta liên lạc với mấy người cao thủ tâm phúc, cùng nhau ra roi thúc ngựa chạy tới Tô Cát quốc, ta muốn thừa dịp mang nàng đi trước khi nàng gả cho Tô Cát Vương.

    Nhưng mà, nàng cự tuyệt.

    Ngàn tính vạn tính lại không ngờ gặp mặt lần nữa lại là cảnh tượng lúng túng. Nàng thay đổi rất nhiều, trong phút chốc nàng nhìn thẳng mắt ta, đôi mắt đen như mực tựa một hồ sâu không thấy đáy, kiên nhẫn, kiên cường khiến ta không phản bác được. khoé miệng nàng chứa đựng nụ cười mỉa mai, giọng nói châm biếm, dường như ta có ảo giác: Hình như nàng nhớ chuyện kiếp trước, nàng nhớ rõ rằng ta đã tự tay ban cho nàng một mũi tên, hình như nàng cực kì chán ghét ta.

    Không lâu sau, nghe nói Tô Cát Vương bị giết, lòng ta nóng như bị lửa đốt, không biết nàng có an toàn hay không. Ta thề đời này sẽ bồi thường nàng thật tốt, sẽ không để nàng gặp nguy hiểm… Vì vậy, ta phí hết tâm tư tốn ba ngày ba đêm mới lẻn vào được Vương cung của Tô Cát quốc.

    Nàng lại cự tuyệt ta lần nữa.

    “Về sau Cửu Vương Gia không nên tới tìm ta nữa, ta sẽ không đi cùng ngài. Quân Mẫn Tâm đã chết… Âm mưu cũng tốt, nguy cơ cũng được, ta không ngại sống để mọi người thấy sự miệt thị của ta - những người hi vọng ta chết. Ta – Trường Phong Công chúa vẫn có thể thuận buồm xuôi gió lăn lộn ở Tây Vực!”

    Âm thanh của nàng còn lạnh hơn tuyết đọng vạn năm, nói năng khí phách mang theo tự tin và kiên quyết không hợp với vẻ bề ngoài của nàng. Dường như nàng thật sự nhớ chuyện của kiếp trước.

    Ta chật vật rời đi. Một năm sau, ngày càng nghi ngờ, ta đến Lạc Hà cốc, muốn chứng nhận một chuyện…

    Khi ta nhìn thấy phần mộ nho nhỏ được dựng từ những hòn đá kia, ngón tay chạm đến hàng chữ nhỏ trên hòn đá, rốt cuộc ta cũng không chịu được nữa, đưa tay che mặt, nức nở nghẹn ngào khóc!

    Mộ cố nhân, mộ cố nhân… Nàng nhớ! Quả nhiên nàng nhớ chuyện của kiếp trước!

    Trong khoảnh khắc đó, rốt cuộc ta cũng hiểu rõ vì sao chuyện của kiếp này và trí nhớ trong kiếp trước lại có sự chênh lệch, vì sao nàng lại nhìn ta bằng ánh mắt lạnh lùng vô tình… Nàng sống lại trước ta, nàng cố gắng thay đổi tất cả! Nàng hận ta!

    Thì ra trời cao để ta sống lại lần nữa không phải để chuộc tội, cũng không phải để có lại nàng… Mà là để sám hối!

    Ta hiểu rằng ta đã mất nàng vĩnh viễn… Bởi vì tội nghiệt của kiếp trước nên ta phải dùng thời gian của cả đời này để sám hối với nàng!

    Nước mắt cả đời dường như muốn chảy hết trong hôm nay. Mãi đến khi hoàng hôn ngả về phía tây, đến khi trăng lên đỉnh đầu ta mới chậm chạp khó khăn đứng dậy, trong nước mắt ta xây một phần mộ bên cạnh ngôi mộ kia, hai ngôi mộ sóng vai nhau, lạnh lẽo bi thương.

    Lời cuối truyện: Có vài thứ mất đi chính là vĩnh viễn, có vài người quay lại chính là cả đời. Không phải cứ trẻ tuổi khinh cuồng là có thể cứu lại được toàn bộ, cũng không phải là sau khi trọng sinh sẽ có thể có lại tất cả lần nữa… Kỳ thực, vận mệnh liều mạng muốn trở lại quỹ đạo ban đầu của nó, có lẽ cuộc sống bắt đầu lần nữa cũng không thể tiếp diễn theo suy nghĩ của ngươi, mà là nhân quả tuần hoàn.

    Tin tưởng số mạng ư? Dù sao ta cũng tin rồi.

    Lời tác giả: Đăng ngoại truyện về Trường An lên ~~~ ừm, thật ra thì khi viết trong lòng có ngàn cơn sóng lớn, nhưng khi bắt đầu viết lại không viết được một phần vạn trong lòng… Đành chịu, tôi đã gắng sức rồi, mặc dù viết tạm được.

    Chương ngoại truyện này viết tại ngôi thứ nhất, thật ra thì một chương ngoại truyện không thể hoàn toàn viết ra suy nghĩ của Lạc Trường An cho nên trong chính văn viết sơ lược về một câu chuyện xưa. Nói thật, so với khách quan tỉnh táo, tôi cũng chưa từng đánh giá qua Lạc Trường An này*, tin rằng trong lòng bạn đọc đều đã có quyết định rồi.(Ý tác giả nói là LTA trong ngoại truyện.)

    Vẫn là câu nói kia: vận mệnh liều mạng muốn trở lại quỹ đạo ban đầu của nó, có lẽ cuộc sống bắt đầu lần nữa cũng không thể tiếp diễn theo suy nghĩ của ngươi.

    Tin tưởng số mạng ư? Dù sao ta cũng tin rồi.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 40: Công chúa quyết đấu
    Bên hông Công chúa Kim Na đeo một thanh loan đao, nàng ta bước nhanh tới vui mừng nói: “Đôi mắt màu xanh giống như bầu trời đêm, mái tóc xoăn đen xinh đẹp – A Dã Na, quả nhiên là chàng!”

    Dứt lời, nữ nhân mỹ lệ có mái tóc dài màu vàng hưng phấn nhào tới, trao Trần Tịch một cái ôm nhiệt tình. Đôi mắt màu vàng híp thành vầng trăng khuyết, nàng ta thẳng thắn cười to nói:

    “Tám năm không gặp, A Dã Na lớn lên trở thành một dũng sĩ anh tuấn rồi! Khi đó ta nghe nhị ca nói chàng bị người Hán bắt đi, báo hại ta lo lắng một trận. Như thế nào, những người Hán kia không làm khó chàng chứ?”

    Sau khi Quân Mẫn Tâm nghe Nô Y phiên dịch không khỏi dở khóc dở cười: Rốt cuộc là ai khi dễ ai đây? Nếu không phải tiểu thúc cứu chàng ra từ tay thủ hạ của các người thì cho dù có mười A Tịch cũng bị giày vò chết rồi. Thật không biết vị Công chúa này lòng dạ ngay thẳng hay đầu óc thiếu gân…

    Trần Tịch bị Kim Na gần như là ôm sát người khiến đôi tai có chút hồng, vội kéo ra khoảng cách giữa hai người, ôm quyền nói: “Hạ quan là người của đội ngũ hoà thân của Đại Tĩnh tên Trần Tịch, không phải A Dã Na, có lẽ Công chúa Kim Na nhận lầm người rồi.”

    Mẫn Tâm biết Trần Tịch không muốn dính líu quan hệ với người Hồ nhưng không ngờ vị Công chúa Kim Na này lại không dễ đối phó, nàng ta có chút khó hiểu kinh hô nói: “Trí nhớ Kim Na ta rất tuyệt vời, cho dù là chuyện nhỏ nhặt bình thường nhất cũng chưa từng nhớ nhầm. Rõ ràng chàng chính là A Dã Na của ta, vì sao không chịu thừa nhận?”

    Quân Mẫn Tâm bị đả kích bởi câu “A Dã Na của ta” của nàng ta, còn chưa kịp phục hồi tinh thần đã thấy Công chúa Kim Na duỗi một ngón tay chất vấn Trần Tịch: “Có phải chàng sợ Công chúa Trung Nguyên tức giận cho nên mới không dám thừa nhận phải không?”

    Trần Tịch còn chưa đáp lại thì thấy Mục Lặc ở một bên đang xem kịch vui bỗng khoanh tay đi tới, cong môi nói: “Trước đây A Dã Na là người hầu của Kim Na, hiện tại trở thành thuộc hạ của Trường Phong Công chúa, vậy có chút khó xử rồi.” Dừng một chút, hắn híp đôi mắt màu phỉ thuý lại, ra vẻ đăm chiêu nói: “Không bằng, hai vị Công chúa phân cao thấp bằng phương thức của người Tây Vực chúng ta, quyết định xem A Dã Na thuộc về ai đi.”

    Kim Na nói: “Nhị ca nói đúng, ta cũng đang có ý định này, Trường Phong Công chúa, ta phái ra ba vị dũng sĩ, ngài cũng phái ra ba vị để phân cao thấp, ba trận thắng hai, như thế nào?”

    Sau khi nghe được phiên dịch, Quân Mẫn Tâm cũng không gấp không giận, không kiêu ngạo không siểm nịnh, chỉ khẽ mỉm cười gật đầu nói: “Được!”

    Không ngờ nàng có thể sảng khoái đáp ứng như vậy, Trần Tịch ngạc nhiên nói: “Mẫn Nhi!”

    Quân Mẫn Tâm giơ tay lên ý bảo hắn không cần lo lắng, nói tiếp: “Chỉ là ta đồng ý trận quyết đấu này không phải vì muốn tranh đoạt với Công chúa Kim Na, hiện tại Trần Tịch là người tự do chứ không phải vật sở hữu của ta, chàng đi hay ở toàn bộ đều dựa vào quyết định của chàng. Sau khi quyết đấu, nếu Trần Tịch nguyện ở lại cạnh ta thì ở lại, nếu nguyện đi theo Công chúa Kim Na, ta cũng sẽ không ngăn cản, Công chúa Kim Na, ta muốn để cô hiểu rõ: Nếu như ta thua, vậy thì sẽ chỉ có tôn nghiêm của một mình ta thua, chứ không phải thua mất Trần Tịch.”

    Sau khi hiểu rõ ý của nàng, Kim Na không khỏi có chút kính nể, nhìn Quân Mẫn Tâm từ trên xuống dưới thầm nghĩ: “Không ngờ Trường Phong Công chúa dáng người nhỏ nhắn mà lại có trí tuệ như vậy!”

    Quân Mẫn Tâm cười nhạt: “Công chúa, Mục Lặc Vương, e rằng Bổn cung còn phải đưa ra ba điều quy ước.”

    “Nói.” Mục Lặc hứng thú nhìn chằm chằm nàng, giống như rắn độc chuẩn bị vồ mồi.

    Quân Mẫn Tâm nói: “Thứ nhất, trận quyết đấu này cố gắng hết mức không có người tử vong; thứ hai, trận quyết đấu này không liên quan tới lợi ích hai nước; thứ ba, ta hi vọng có thể tỷ thí công bằng trước mặt dân chúng.”

    “Ngươi lo lắng chúng ta giở trò sao?” Mục Lặc cười lạnh một tiếg, ha ha cười nói: “Hai điều sau đều tuỳ ngươi. Chỉ là, điều thứ nhất ta không dám bảo đảm!”

    Ba ngày sau, trên quảng trường ngoài cổng thành.

    Tiếng người huyên náo, người người chen chúc nhau, muôn người đều đổ xô ra đường, bụi đất tung bay chỉ vì muốn tận mắt nhìn thấy dũng sĩ của Trung Nguyên và dũng sĩ Tây Vực tỷ thí.

    Buổi trưa đánh trống,✧๖ۣۜDiễn✧๖ۣۜĐàn✧๖ۣۜLê✧๖ۣۜQuý✧๖ۣۜĐôn✧ trận tỷ thí bắt đầu. Trận đầu do Tướng quân độc nhãn của Công chúa Kim Na đấu với ảnh vệ Đoạn Thập Tam với công phu bậc nhất.

    Đoạn Thập Tam sử dụng kiếm, còn Tướng quân độc nhãn dùng hai cây búa sắc bén nặng đến trăm cân, khi múa rìu kéo theo những tiếng gió vun vút, khiến người ta kinh hồn bạt vía! Hai người trên quảng trường đánh mấy chục hiệp, bỗng nghe một tiếng giòn vang, kiếm của Đoạn Thập Tam bị nam nhân độc nhãn chém thành hai khúc!

    “Không ổn!” Trần Tịch khẽ biến sắc.

    Quả nhiên, Đoạn Thập Tam không có vũ khí liền rơi vào tình thế bị động, bị buộc lùi về phía sau liên tục, cuối cùng, nam nhân độc nhãn bổ một đao vào ngực Thập Tam, trong phút chốc máu đổ đầm đìa, Thập Tam rên lên một tiếng ngã xuống đất!

    Quân Mẫn Tâm bỗng đứng lên, đôi mắt kinh sợ mạnh mẽ nhìn về phía Mục Lặc, quát um lên: “Không phải Mục Lặc Vương đã đáp ứng ta, quyết đấu không dồn người vào chỗ chết sao?!”

    Mục Lặc liếc thiếu nữ bên cạnh đang nổi giận như một con dã thú nhỏ xinh đẹp, nâng ly rượu lên từ từ uống, thờ ơ nói: “Trên chiến trường sao có thể không có tử vong? Công chúa không nên ngạc nhiên, có bản lĩnh thì giết dũng sĩ của chúng ta để báo thù đi!”

    Tỷ thí xuất hiện máu tươi khiến cả quốc gia kiêu dũng thiện chiến hoàn toàn sôi trào, trên quảng trường là một mảnh hô hào và tiếng hoan hô đinh tai nhức óc! Kim Na hả hê liếc Quân Mẫn Tâm một cái, sau đó dân chúng dùng Hồ ngữ hướng nam nhân độc nhãn hô: “Dũng sĩ Ba Khắc là người giỏi giang!”

    Quân Mẫn Tâm nắm chặt hai tay thành quyền, đôi mắt đen nhánh đỏ ngầu, tức giận nghiêng đầu nói với một ảnh vệ phía sau: “Các ngươi mau đưa Thập Tam tới chỗ Lý y sư, cứu sống Thập Tam bằng mọi cách!”

    Trận thứ hai, so tài bắn cung.

    Bên kia do Công chúa Kim Na tự mình ra trận, còn Quân Mẫn Tâm bên này bởi vì thua một trận cho nên trận này quyết không thể thất bại nữa. Vì an toàn, nàng để Trần Tịch tinh thông tài bắn cung lên trước nghênh chiến.

    Trên quảng trường dựng lên hai tấm bia, Công chúa Kim Na cười một tiếng sáng sủa với Trần Tịch, không che giấu nhiệt huyết và coi trọng trong đáy mắt chút nào, cười nói: “A Dã Na, ta bắn trước!”

    Dứt lời, nàng ta buông tay bắn tên, ngay giữa hồng tâm. Trần Tịch đứng im bất động, kéo căng dây cung thành hình trăng rằm, một mũi tên bắn tới cũng ngay giữa hồng tâm, mũi tên khẽ run.
    Những lần bắn trước hai người đều không phân cao thấp, bỗng nhiên tấm bia của Trần Tịch bị gió thổi đổ ngã xuống đất, toàn trường một mảnh thổn thức! Bọn thị vệ đang muốn tiến lên nâng bia ngắm dậy thì thấy Tô Cát Mục Lặc nâng tay ngăn bọn chúng lại, để mặc bia ngắm nằm trên mặt đất, rõ ràng là cố ý làm khó Trần Tịch!!!

    Quân Mẫn Tâm âm thầm cắn răng: Hiện tại người khác là dao thớt, ta là cá thịt, rốt cuộc nàng cũng cảm nhận sâu sắc được sự khuất nhục và bi phẫn của kẻ ăn nhờ ở đậu! Kẻ yếu cũng chỉ có thể mặc người giẫm đạp, bị người đùa giỡn trong tay!

    Trên quảng trường, một mảnh yên tĩnh lặng lẽ, mọi người đều mỏi mắt mong chờ xem Trần Tịch sẽ dùng cách gì để giải quyết khó khăn. Chỉ thấy Trần Tịch nhíu mày suy tư trong giây lát, sau đó giương cung cài tên lần nữa, ngẩng đầu, đầu tiễn nhắm thẳng lên trời!

    Mặt trời trên đỉnh đầu phát ra ánh sáng chói mắt, từng giọt mồ hôi nhiễm màu vàng nhạt quanh co chảy xuống theo đường cong nơi chiếc cằm xinh đẹp của người thiếu niên, rơi xuống bụi bậm. Trần Tịch dùng tư thế Hậu Nghệ bắn mặt trời, thả một mũi tên về phía bầu trời xanh thẳm sau đó cúi đầu đứng im, ánh mắt khoá tại cái bia trên mặt đất.

    Trong lúc mọi người không rõ chân tướng thì mũi tên vừa bắn ra kia dưới tác dụng của trọng lực rơi thẳng từ trên bầu trời xuống, đầu mũi tên hướng xuống dưới, cắm thẳng vào hồng tâm của tấm bia vẫn nằm trên mặt đất.

    Ngay giữa tâm!

    Những người vây xem trên quảng trường hoan hô vang trời một hồi! Một mũi tên này thật sự quá đặc sắc! Ngay cả Mục Lặc cũng kinh ngạc ngồi dậy, gắt gao nhìn chằm chằn mũi tên rơi từ trên trời xuống cắm trên bia ngắm, không dám tin mở to mắt.

    “A Dã Na, trận này chàng thắng!” Kim Na ném cung tên trong tay xuống, vái hắn một cái, cười nói: “Kim Na thua tâm phục khẩu phục!”

    Một mũi tên này của Trần Tịch đã chinh phục trái tim của võ sĩ khắp thành.

    Nghe dân chúng khắp thành vỗ tay hoan hô vì Trần Tịch, trong nháy mắt một loại cảm giác ấm áp lấp đầy lồng ngực, kích thích Quân Mẫn Tâm nhiệt huyết sôi trào! Khi đôi mắt Trần Tịch cách đám người kiên định nhìn về phía nàng, nàng không nhịn được lên tiếng hô to: “ A Tịch, ta kiêu ngạo vì chàng!”

    Trận cuối cùng,ღღD♡Đ♡L♡Q♡Đღღ tất cả đều ngoài dự liệu, Mục Lặc Vương tâm huyết dâng trào, chuẩn bị tự mình phân cao thấp với võ sĩ Trung Nguyên!

    Quân Mẫn Tâm có chút luống cuống: Đao pháp của Mục Lặc nàng không thể không biết, một đao giết chết Tô Cát Vương kia vừa nhanh vừa mạnh! Chiêu thức nhanh nhẹn như vậy không thể không khiến nàng nghĩ tới một người – Cơ Linh!

    Nếu có Cơ Linh ở đây thì thật tốt… Không, dù là Trần Tịch đối chiến với Mục Lặc Vương có lẽ vẫn có mấy phần thắng, nhưng Trần Tịch vừa mới đánh xong một trận, trận này tuyệt không thể ra sân nữa!

    Nên làm thế nào? Nàng không muốn lại mất đi người thân bên cạnh nữa, phái người nào mới có thể đối kháng với Mục Lặc độc như rắn rết??

    Đang lúc do dự, Tiểu Cử và Lão Ngũ đồng thời ôm quyền nói: “Công chúa, thuộc hạ xin đi đánh một trận!”

    Quân Mẫn Tâm đang cẩn thận định đoạt thì Mộc Cẩn bên cạnh đột nhiên tiến lên, trầm giọng nói: “Công chúa, để nô tỳ đi đi, nô tỳ nắm chắc mấy phần có thể đánh thắng hắn!”

    “Ngươi?!” Quân Mẫn Tâm thất kinh, ngàn tính vạn tính, tính thế nào cũng không thể tính đến lượt của Mộc Cẩn! Một nha hoàn tay trói gà không chặt như nàng ấy sao có thể thắng được Mục Lặc?!

    Quân Mẫn Tâm cố gắng tìm ra mấy phần hài hước trên mặt Mộc Cẩn, nhưng khuôn mặt Mộc Cẩn vô cùng nghiêm nghị, không có chút dáng vẻ nào như đang đùa giỡn… Trần Tịch ở một bên nghe thấy Mộc cẩn tự đề cử mình liền quay đầu lại nói với Quâm Mẫn Tâm:

    “Để nàng ấy đi đi! Xem ra lúc này chỉ có nàng ấy mới là người thích hợp nhất.”

    Quân Mẫn Tâm nhìn Trần Tịch một chút, lại nhìn Mộc Cẩn một chút, rốt cuộc cắn răng gật đầu nói: “Mộc Cẩn, không cần miễn cưỡng, thua cũng không xấu hổ, đừng để bị thương…”

    Mộc Cẩn mím môi cười một tiếng, lộ ra lúm đồng tiền nhàn nhạt: “Công chúa an tâm, thuộc hạ sẽ không làm nhục sứ mạng!” Dứt lời, nàng điểm mũi chân một cái, trong tiếng kinh hô của mọi người, nàng nhẹ nhàng linh hoạt nhảy lên giáo trường như một con yến tước.

    Quân Mẫn Tâm ngây người, sững sờ hỏi Trần Tịch: “Nàng ấy, rốt cuộc nàng ấy là ai? Những năm gần đây ta không hề biết nàng ấy lợi hại như vậy!”

    Trần Tịch mỉm cười nói: “Là người có võ công cao nhất, nhỏ tuổi nhất trong mười ba ảnh vệ, hành động bén nhạy, hiểu tuỳ cơ ứng biến. Nàng ấy xếp hạng thứ tư - Mộc Tiểu Tứ.”

    Chợt nàng nhớ lại Tiểu Cửu từng nói với nàng: Trong nhóm ảnh vệ thì Tiểu Tứ là nhỏ tuổi nhất, tư chất cao nhất, được điều vào cung làm việc. Chẳng trách, phụ thân và tiểu thúc kiên quyết muốn Mộc cẩn theo mình hoà thân lấy chồng phương xa…

    Quân Mẫn Tâm chợt hiểu: Thì ra Mộc Cẩn chính là Tiểu Tứ! Uổng phí nàng cận thân hầu hạ mình ba năm, vậy mà mình không hề hay biết!

    Bên kia, Mục Lặc nhìn lên nhìn xuống đánh giá Mộc Cẩn, giếu cợt bằng tiếng Hán: “Bên cạnh Trường Phong Công chúa không còn ai nữa sao, sao lại phái một tiểu cung nữ tới ứng chiến? Cũng quá coi thường Bổn vương rồi!”

    Mộc Cẩn vén váy áo vào bên hông, nghiêng người đứng, nghiêm nghị nói: “Công chúa dám phái ta lên trước ứng chiến, chẳng lẽ Đại Vương không dám nghênh chiến? Mục Lặc Vương, xin mời!”

    Mục Lặc cười lạnh một tiếng, leng keng rút hai thanh loan bên hông ra chém về phía Mộc Cẩn.

    Quân Mẫn Tâm kinh sợ run rẩy, lo lắng nghi hoặc nói: “Vì sao Mộc Cẩn không có vũ khí, có thể đối phó được không?”

    Trần Tịch liếc nhìn nàng một cái, cười nhạt nói: “Dùng người thì không nên nghi ngờ, Mẫn Nhi không cần phải lo lắng. Đặc điểm lớn nhất của Tiểu Tứ chính là tuỳ cơ ứng biến, trong tâm có vũ khí trong tay liền không cần vũ khí, bất luận thứ gì tiện tay nhặt được nàng ấy đều có thể muốn sao được vậy!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 41: Tiểu Tứ thắng trận
    Ở Tây Vực, người người đều nói về chuyện nam nữ tinh thông cưỡi ngựa bắn cung, sùng bái vũ lực. Trận quyết đấu giữa võ sĩ Trung Nguyên và võ sĩ Tây Vực này, tất cả bọn họ đều nhiệt huyết sôi trào, cả quảng trường đều là một trận huyên náo.

    Trong giây phút Mộc Cẩn phi thân ra võ đài kia, nhất thời quảng trường đều yên tĩnh, sau đó giống như giọt nước rơi xuống chảo dầu sôi, bộc phát ra một hồi hoan hô càng nhiệt liệt hơn nữa, các nam nhân huýt sáo giơ loan đao trong tay hô lớn:

    “Ồ! Mục Lặc Vương! Chinh phục nàng ấy! Chinh phục nàng ấy!”

    Đao của Mục Lặc rất nhanh, dưới ánh mặt trời lưỡi đao ánh ra ánh sáng lạnh chói mắt. Nhưng điều càng làm cho người khác ngạc nhiên hơn chính là chiêu thức của Mộc Cẩn!

    Mộc Cẩn không dùng đao cũng không dùng kiếm, hai tay trống trơn song thân thể lại linh động mềm mại như nước, biến ảo nhiều dạng. Vòng tay trên cổ tay, băng gấm bên hông, trâm cài giữa tóc, cát bụi dưới chân… Phàm là những thứ mắt có thể nhìn, tay có thể cầm, nắm nàng đều có thể lấy làm vũ khí để công, phòng.

    Mục Lặc nhanh và ngoan độc, Mộc Cẩn linh hoạt và nhanh nhạy, quả nhiên là ngang sức ngang tài, chiêu thức công phòng không chê vào đâu được!

    Một đao của Mục Lặc chém thẳng xuống đầu Mộc Cẩn,☾Diễn✩Đàn✩Lê✩Quý✩Đôn☽ nàng nâng cổ tay lên đỡ, chỉ nghe một tiếng “keng” vang lên thanh thuý, lưỡi đao của Mục Lặc cắm vào trong vòng đồng trên cổ tay của Mộc Cẩn một ít. Mục Lặc khẽ híp đôi mắt bị ánh mặt trời nhuộm thành màu xanh lá, sau một khắc, thanh loan đao trong tay trái theo sát chém tới, Mộc Cẩn nhẹ nhàng né tránh, thân thể mềm mại như một cơn gió, sau đó, dưới chân nàng đá một cái, hất lên một tầng bụi đất thật dầy về phía Mục Lặc!

    Bụi đất nồng nặc đánh thẳng vào mặt, Mục Lặc dùng tay ngăn trở tầm mắt theo bản năng.

    Chính là lúc này!!

    Mộc Cẩn thấy hắn lộ ra sơ hở, lúc này không chút do dự rút trâm đồng tước*, xoay người bay vào trong bụi đất, dùng cây trâm dài nhọn đâm về phía nam nhân cao lớn thon dài! Một khắc kia, thời gian dường như bị kéo dài thả chậm, trong mắt những người vây xem đều là thiếu nữ trên sân cùng mái tóc đen tản ra như ánh bình minh, váy như phù dung nở rộ, cùng với đôi mắt rắn sắc bén như ẩn như hiện sau lớp bụi đất… (Trâm đồng tước: Trâm cài tóc hình chim tước làm bằng đồng.)

    Quân Mẫn Tâm mở to mắt, tầm mắt không cách nào xuyên thấu tầng bụi đất. Dần dần, cát bụi tan hết, trên sân từ từ hiện ra hai người đã ngừng đấu.

    Kết thúc sao? Ai thắng ai thua? Những người vây xem nín thở chờ đợi, toàn trường là một mảnh yên tĩnh trước bão táp.

    Bụi mù tan hết,♡Di⊹ễn♡Đà⊹n♡Lê♡Q⊹uý♡Đô⊹n mái tóc đang tung bay của Mộc Cẩn chậm rãi rơi xuống, giống như một con bướm đen nhẹ nhàng chậm rãi thu cánh lại. Nàng ngẩng đầu lên yên tĩnh nhìn thẳng Mục Lặc, không vui không buồn, không kiêu ngạo không tự ti… Trâm đồng tước nhỏ dài trong tay đặt ngay động mạch cổ của Mục Lặc Vương ngông cuồng tự đại, đâm rách làn da màu lúa mạch của hắn, một tia máu đỏ thẫm uốn lượn chảy xuống theo cây trâm, nhỏ giọt xuống bụi bặm.

    Mà loan đao trong tay Mục Lặc cũng gác trên cần cổ mịn màng của Mộc Cẩn, hắn hơi dúng sức, lưỡi đao sắc bén lập tức cứa ra một vệt máu đỏ nhàn nhạt.

    Bọn họ duy trì tư thế như vậy, dùng vũ khí trong tay mình cảm thụ mạch đập của đối phương, ánh mắt trên không trung va chạm vào nhau, không ai thắng nhưng không người nào nhận thua, trên sàn đấu yên tĩnh chỉ nghe tiếng thở dốc dồn dập.

    Bỗng bên dưới phát ra một trận hoan hô và huýt sáo đinh tai nhức óc. Cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng buông lỏng tinh thần khẩn trương, thở dài nhẹ nhõm, xoa xoa cái trán đã rịn ra một chút mồ hôi lẩm bẩm nói:

    “Ngang tay sao? Thật tốt quá…”

    Kim Na ở một bên ánh mắt phức tạp nhíu mày, nghiêm mặt nói: “Không, không phải ngang tay. Trước giờ nhị ca đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, có thể chống lại huynh ấy ở khoảng cách gần như vậy cũng không có nhiều người, mà nữ nhân có thể làm huynh ấy chảy máu chỉ có người hôm nay… Nghiêm túc mà nói thì là tiểu thị nữ của ngươi thắng.”

    Nghe Trần Tịch phiên dịch, Quân Mẫn Tâm lại đưa ánh mắt về phía Mộc Cẩn đang đứng im nơi xa, không khỏi sinh lòng kính nể nàng ấy.

    Gió thổi lên một luồng tóc đen mềm mại, dính vào trên đôi môi đầy đặn bởi vì thở dốc mà khẽ đóng mở của Mộc Cẩn. Đôi mắt Mục Lặc chợt co rút lại, trong phút chốc vẻ mặt mất đi vẻ lạnh lùng hiếm gặp. Trong gió, mái tóc ngắn màu trắng thuần đan vào mái tóc đen mềm mại, chia lìa, quấn lấy mắt hai người.

    Sau đó, Mục Lặc thu đao vào vỏ, nâng tay đặt lên trâm đồng trên cổ sau đó chậm rãi trượt xuống,bàn tay to lớn nỏng bỏng che phủ bàn tay nhỏ bé của Mộc Cẩn. Hắn cười hài hước với nàng một tiếng, sắc mặt Mộc Cẩn khẽ đổi, chậm rãi nới lỏng bàn tay đang nắm trâm đồng, kiên định rút ra từ trong tay hắn.

    “Chưa từng có nữ nhân nào có thể khiến ta đổ máu, dã thú nhỏ xinh đẹp, ngươi có ích hơn nàng Công chúa kia nhiều.” Mục Lặc cười to một hồi không chút kiêng nể, lại nghiêng đầu nhìn qua trâm dài trong tay, trong nháy mắt đôi mắt màu xanh phỉ thuý kia trở nên tĩnh mịch. Hắn cong khoé môi lạnh bạc, nói với Mộc Cẩn: “Vật này ta nhận. Bổn vương muốn ngày đêm mang theo bên người, coi như đây là nỗi sỉ nhục của đất nước!”

    Dứt lời, hắn cười lớn xoay người rời đi. Dưới ánh mặt trời, đôi mắt âm lãnh màu xanh ánh lên ánh sáng loá mắt.

    Trận chiến này làm cho danh tiếng Trung Nguyên trở nên vang dội. Ngoại trừ một số ít cực đoan si mê võ học thỉnh thoảng hạ “chiến thư” với nhóm ảnh vệ ra thì càng có nhiều người mang lòng sùng mộ đối với bọn họ. Coi như là vì hoạ có phúc đi, khoảng thời gian này cũng trôi qua an ổn, Mục Lặc bên kia cũng đã lâu không thấy khiêu khích gây chuyện, chỉ có Kim Na thỉnh thoảng tới tìm Trần Tịch tán gẫu. Lúc mới bắt đầu, Mẫn Tâm cảm thấy có chút không vui, nhưng thấy Trần Tịch cũng không thân thiện với Kim Na, luôn duy trì cự ly nên có mới từ từ yên lòng.

    Chuyện duy nhất khiến người ta đau lòng chính là dù mấy vị dược sư đã cố gắng hết sức cũng không thể cứu sống Thập Tam. Ảnh vệ cao gầy trung thành trẻ tuổi, cuối cùng lại chết trên nơi đất khách tràn đầy máu tanh và giết chóc.

    Cái gì gọi là sống yên ổn liền nghĩ đến ngày gian nguy, lo sau tính trước? Kể từ sau khi chôn cất Thập Tam, Quân Mẫn Tâm vẫn luôn suy nghĩ làm thế nào để thay đổi cục diện từ bị động chuyển thành chủ động, tận lực bảo vệ mình và những người bên cạnh an toàn. Nàng vốn định lợi dụng chuyện Mục Lặc giết Tô Cát Vương để lôi kéo Kim Na cùng đề phòng Mục Lặc nhưng Trần Tịch lại nói cho nàng biết: Người Hồ sùng bái vũ lực và anh hùng, đối với máu mủ lại không quá để ý. Bất kể dùng phương pháp gì, chỉ cần có thể đánh bại người mạnh nhất là có thể thuận lý thành chương* trở thành tân quốc vương. Cho nên mặc dù Mục Lặc dựa vào mưu trí và sức mạnh của mình giết chết Tô Cát Vương, Kim Na thân là muội muội nhưng cũng sẽ không báo thù cho ca ca.(Thuận lý thành chương: Hợp lẽ, lo-gic)

    Nghe luật lệ ngang tàng bạo ngược của người Hồ, trong nháy mắt tâm Quân Mẫn Tâm lạnh đi nửa phần, chỉ có thể buồn bực tìm cách khác.
    Ngày hôm sau, Kim Na lại đến tìm Trần Tịch nói chuyện như trước, theo sau nàng ta là một thiếu phụ trẻ tuổi chừng hai mươi tuổi, trong ngực ôm một tiểu nữ hài ước chừng hai tuổi.

    Thiếu phụ kia một thân quần dài màu xanh lá, ống tay hẹp điểm xuyết một vòng lông thỏ màu trắng. Mái tóc xoăn màu đỏ để xoã, trước trán rủ xuống một hạt trân châu, đôi mắt màu lục, đôi môi đỏ mọng đầy đặn, cằm rơi rộng, là một mỹ nhân. Quân Mẫn Tâm quan sát nàng ta, thấy trang phục nàng ta gọn gàng xinh đẹp liền biết thân phận người này tôn quý.

    Nữ nhân kia cao ngạo liếc Quân Mẫn Tâm một cái, ôm đứa trẻ tìm một chỗ ngồi thoải mái ngồi xuống, sai Nô Y và Khả Khả mang rượu sữa* và đồ ăn ngon tới, dáng vẻ hoàn toàn như một nữ chủ nhân. Kim Na nhận lấy nữ oa từ trong lòng nàng ta, vừa trêu chọc vừa giới thiệu:

    “Đây là phu nhân A Tháp, trắc phi của Mục Lặc Vương và trưởng nữ Tiểu Công chúa Tát Lệ. Mấy tháng trước họ trở về nhà mẹ thăm người thân, hôm qua mới trở về nên Trường Phong Công chúa chưa từng gặp họ.” Sau khi quen thuộc, Kim Na liền gọi Quân Mẫn Tâm là “Trường Phong Công chúa”, không hề biết đây chỉ là phong hào của nàng chứ không phải tên thật.

    Mỗi lần Quân Mẫn Tâm nghe nàng ta gọi mình là “Trường Phong” đều cảm thấy khắp người không thoải mái, mặc dù đã sửa nhiều lần nhưng Kim Na ngại “Mẫn Tâm” quá khó nói liền cứ gọi “Trường Phong” ơi “Trường Phong” à vì vậy Quân Mẫn Tâm liền mặc kệ nàng ta.

    Khiêm tốn lễ độ nhìn nmỹ nhân tâm cao khí ngạo này một cái, Quân Mẫn Tâm gật đầu mỉm cười:“Phu nhân mạnh khoẻ.” Sau đó phân phó Mộc Cẩn: “Lấy chút bánh táo hôm nay mới làm để Tiểu Công chúa nếm thử một chút.”

    Tiểu Công chúa Tát Lệ chưa từng ăn qua đồ ngọt của Trung Nguyên, trẻ nhỏ đối với những đồ vật mới mẻ luôn là yêu thích không buông tay, lập tức cầm bánh táo ăn vô cùng vui vẻ. Mộc Cẩn mím môi cười, lau sạch vụn bánh nơi khoé miệng thay bé, lại đút bé trà sữa hương vị ngọt ngào.

    Trắc phi A Tháp lạnh lùng nhìn, đoạt lấy trà sửa ở trong tay Mộc Cẩn tự mình đút cho nữ nhi, sau đó ngạo mạn liếc nhìn Quân Mẫn Tâm, lầu bầu một câu Hồ ngữ:

    “Một nữ nhân thấp bé như vậy mà cũng muốn xưng là Vương Hậu? Đại Vương nghĩ như nào mà lại muốn tục cưới nàng* ta! Nữ nhân này có điểm nào tốt hơn ta? Hừ, chỉ sợ thị nữ Trung Nguyên tay chân cũng không sạch sẽ, đừng chạm vào nữ nhi của ta!”(Tục cưới: Ý ở đây là Mục Lặc cưới QMT đã có 1 đời chồng)

    Trắc phi A Tháp coi thường Công chúa Trung Nguyên là người tha hương, nghe không hiểu Hồ ngữ. Nàng ta không ngờ rằng khi Quân Mẫn Tâm còn nhỏ vẫn luôn theo phụ thân học qua mấy câu Hồ ngữ đơn giản, lại đến Tây Vực đã được vài tháng, chưa kể nàng đi theo Nô Y và Khả Khả học hành khổ luyện, bây giờ phần lớn Hồ ngữ nàng đều có thể hiểu và sử dụng được.

    Nghe thấy lời oán trách bao hàm địch ý của trắc phi A Tháp, nàng không khỏi cười khổ: Không biết nữ nhân này nghe bóng nói gió ở đâu chuyện Mục Lặc Vương muốn lấy mình làm Vương Hậu để củng cố thế lực hơn nữa, vì vậy vừa mới sáng sớm liền theo Kim Na chạy tới nơi này hạ mã uy với mình!

    Chỉ là chuyện này cũng chẳng phải là tin đồn vô căn cứ, để ngừa vạn nhất, nàng phải tính toán bước tiếp theo mới được… Nàng cũng không muốn tái giá với nam nhân như bò cạp rắn rết kia!

    Đảo mắt đã đến mùa đông. Ở Tây Vực, nhiệt độ trong ngày thực sự chênh lệch rất lớn, mùa đông giá lạnh khiến Quân Mẫn Tâm vốn đã sợ lạnh lại càng thêm khó khăn, trong phòng đốt lò lửa cả ngày, sàn nhà trải thảm lông cừu dày, ống tay áo và cổ áo cũng được thêu lông thỏ ấm áp, đầu đội mũ lông cáo hình quả dưa, chỉ có như vậy mới có thể miễn cưỡng sống qua ngày.

    “Mẫn Nhi, tin tức tốt!”

    Trần Tịch sải bước đi vào cửa, trên người còn mang theo hơi lạnh của gió tuyết, trong đôi mắt màu xanh lam xuất hiện thần thái vui vẻ hiếm thấy. Quân Mẫn Tâm bị nhiễm sự vui vẻ của hắn, trong lòng tràn đầy mong chờ lập tức rời khỏi lò lửa chạy tới, vội vàng nói:

    “Là phụ thân gửi thư tới sao? Như thế nào, mấy người tiểu thúc vẫn khoẻ chứ? Sau tết ta không thể đi tảo mộ mẫu thân, phụ thân không quên đi xem mẫu thân chứ? Bây giờ Kim Lan sao rồi, vẫn ở trong chùa khổ tu sao? Thẩm Lương Ca lại thăng quan rồi hả? Nàng ấy có đáp ứng ta trợ giúp phụ thân đưa Tĩnh quốc trở nên lớn mạnh hơn Khương quốc không…”

    Muột loạt vấn đề khiến Quân Mẫn Tâm cởi bỏ vẻ ngoài lạnh nhạt chững chạc thường ngày, nhiền thêm vài phần hoạt bát của người thiếu nữ. Nếu không phải trong lòng Trần Tịch hiểu rõ thì có ai ngờ nàng lại là người tâm tư kín đáo đây, suy cho cùng cũng chỉ là một thiếu nữ mười sáu tuổi mà thôi.

    Sau một loạt câu hỏi như đạn bắn liên hồi, Quân Mẫn Tâm mới phát hiện bàn tay Trần Tịch vì lạnh lẽo nên có chút xanh xao, liền vội vàng phân phó thị nữ: “Mộc Cẩn, mang miếng làm ấm tay của ta cho A Tịch! Khả Khả, nấu một ly rượu sữa tới đây!”

    Dứt lời, nàng kéo Trần Tịch đến ngồi xếp bằng bên chậu than, sai Nô Y đóng cửa sổ thuỷ tinh khắc hoa lại, sau đó mới đến gần nhỏ giọng hỏi:

    “A Tịch, rốt cuộc là tin tức tốt gì vậy?”

    Trần Tịch giả vờ im lặng một hồi rồi mới dịu dàng cười nói: “Vừa mới nhận được mật thư, nói Vương Gia phái sứ thần tới đàm phán cùng Mục Lặc, tranh thủ đưa chúng ta trở về cố hương sớm. Hiện tại sứ thần đang trên đường tới đây, đại khái còn hơn mười ngày nữa mới đến.”

    “Thật??!!”

    Quân Mẫn Tâm mở to mắt, không thể tin kêu lên một tiếng: “Chúng ta còn có thể trở lại Tĩnh quốc sao?”

    “Nha đầu ngốc, sao lại không thể?” Trần Tịch cưng chiều sờ sờ chiếc mũ lông chồn mềm mại ấm áp hình quả dưa của nàng, cười nói: “Tô Cát Vương đã mất rồi, hiện nay cơ cấu quan lại của Mục Lặc không ổn định vì vậy tuyệt không dám làm khó nàng. Nếu năm nay đàm phán không thành công, vậy thì đợi đến năm tới, ba năm tới, đợi đến khi Tĩnh quốc lớn mạnh hơn, Mục Lặc sẽ phải e ngại mà thả chúng ta trở về thôi.”

    Quân Mẫn Tâm quấn quấn sợi tóc đen rũ xuống đầu vai, dựa vào ngực Trần Tịch cười khanh khách không ngừng. Mộc Cẩn mang rượu sữa nóng lên, cũng cười nói: “Công chúa, chúng ta cũng phải cố gắng mới được.”

    “Đúng, chúng ta cũng phải cố gắng!” Tâm tình Quân Mẫn Tâm tốt, cười một hồi lại hỏi: “A Tịch, trong thư có nói trong triều phái vị đại thần nào tới đàm phán hay không?”

    “Là Đại Tướng quân Quân Nhàn, còn có Thẩm đại nhân Thẩm Lương Ca!”


     
    ntl thích bài này.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 42: Dùng trí xuất cung
    Ban đêm, Tiểu Cửu một thân áo đen bỗng xoay mình nhảy vào từ ngoài cửa sổ, nhẹ nhàng hạ đất. Quân Mẫn Tâm vội vàng nghênh đón, hỏi: “Như thế nào?”

    Tiểu Cửu nhỏ giọng nói: “Không ngoài dự đoán của Công chúa, quả nhiên Mục Lặc đến chỗ vũ cơ xinh đẹp, xem ra đêm nay sẽ nghỉ lại đó.”

    Mộc Cẩn ở một bên vỗ vỗ vạt áo, nghi ngờ nói: “Công chúa, rốt cuộc người muốn làm gì?”

    Quân Mẫn Tâm cười trộm, rỉ tai Mộc Cẩn và Tiểu Cửu một phen, sau khi nghe xong Tiểu Cửu và Mộc Cẩn cùng mở to mắt, bật cười nhìn Quân Mẫn Tâm. Quân Mẫn Tâm vỗ vỗ tay, hăng hái nói: “Gọi A Cát Khả Khả và Nô Y tới đây, chúng ta cùng đi! Thừa dịp hắn đang đốt lửa, lấy lệnh xuất cung!”

    Dứt lời, sau khi sửa sang xong áo choàng, nàng vừa cười vừa sải bước bước ra khỏi tẩm điện.

    Trường Phong Công chúa mang theo một nhóm thị nữ trùng trùng điệp điệp đi tới nơi ở của Mục Lặc, bọn thị vệ đứng ở cửa đang muốn rút đao chặn lại, Quân Mẫn Tâm liền cong môi cười, không giận tự uy, lưu loát trách mắng: “Vô lễ! Bổn cung chính là Vương Hậu Tô Cát, có việc gấp muốn bẩm báo Mục Lặc Vương, các ngươi còn không mau tránh ra!”

    “Chuyện này…” diễn♪đàn♪lê♪quý♪đôn Bọn thị vệ liếc mắt nhìn nhau có chút khó xử, ngăn ở cửa cứng rắn như cũ nói: “Đại Vương bề bộn nhiều chuyện, có lệnh bất luận kẻ nào cũng không được quấy nhiễu, xin thứ lỗi!”

    Bề bộn? Vội vàng cày cấy gieo giống cùng vũ cơ lẳng lơ sao, hô mưa gọi gió đi!

    Quân Mẫn Tâm cười một tiếng, hai tay để sau lưng nhẹ nhàng làm một ám hiệu, lập tức nghe thấy vài tiếng hít thở hổn hển, bọn thị vệ kêu thảm ngã ở trước cửa không thể động đậy. Quân Mẫn Tâm đường hoàng tiến lên từng bước, âm thầm đắc ý nghĩ: Lão Bát, Lão Ngũ, làm tốt lắm!

    Vừa vào trong nội thất nàng liền ngửi thấy một cỗ xạ hương thoang thoảng kì lạ. Trong lòng Quân Mẫn Tâm nghĩ đây hẳn là tư vị của tình dục, trên mặt liền nóng lên một chút.

    Nhìn thấy một nhóm nữ quyến xông tới, người tình xinh đẹp liền hét lên một tiếng, đẩy thân hình tinh tráng đang áp trên người nàng ta ra, vội vàng dùng thảm che kín thân thể trần truồng của mình. Nàng ta có chút e sợ nhìn Quân Mẫn Tâm, có lẽ tưởng rằng trắc phi A Tháp chanh chua đến bắt gian.

    Trái lại, Mục Lặc lại không che giấu chút nào, bình tĩnh trở mình để lộ ra thân thể trần trụi thon dài cường tráng, nhếch môi cười lạnh, âm thanh khàn khàn chầm chậm nói:

    “Trường Phong Công chúa có chuyện gì, chờ một lát rồi hãy nói! Bổn vương làm chuyện gì cũng đều không thích bỏ dở nửa chừng, cho nên nếu Công chúa không lập tức lui ra ngoài, vậy thì ta không ngại biểu diễn xuân cung sống trước mặt mọi người … Dĩ nhiên, Công chúa cũng có thể gia nhập với ta, Bổn vương sẽ thoả mãn mọi yêu cầu của Công chúa.”

    Nói xong hắn còn liếm liếm môi, không biết xấu hổ nói thêm một câu: “Ý ta là… Ở trên giường.”

    Lần đầu tiên thấy thân thể trần trụi của nam nhân, trên khuôn mặt Quân Mẫn Tâm không khỏi có chút nóng ran. Nàng vốn định thừa dịp lúc hắn đang lúng túng thì xông tới, đối mặt với dục vọng, Mục Lặc nên vội vã đồng ý sau đó đuổi nàng đi mới đúng ai ngờ nam nhân này lại vô liêm sỉ như vậy! Nhưng Quân Mẫn Tâm không thể lùi bước, chỉ có thể cắn răng, khí định thần nhàn nhìn chằm chằm vào Mục Lặc, lời kịch nghĩ ra cũng không quên nhiều lắm.

    Đang lúng túng thì nghe thấy âm thanh của Mộc Cẩn vững vàng truyền tới từ sau lưng: “Đại Vương, ☾Diễn✩Đàn✩Lê✩Quý✩Đôn☽ Công chúa nhà nô tỳ có chuyện quan trọng cần bẩm báo.”

    Quân Mẫn Tâm đột nhiên hồi hồn, ổn định tinh thần nói: “Đúng vậy, Bổn cung có chuyện muốn nói, chỉ cần Đại Vương đồng ý, Bổn cung lập tức rời đi!”

    Nhìn thấy Mộc Cẩn, trên khuôn mặt Mục Lặc hiện lên chút kinh ngạc, ngay sau đó híp híp mắt cười nói: “Thì ra là ngươi – Nữ võ sĩ Trung Nguyên, dã thú nhỏ xinh đẹp! Mấy ngày nay Bổn vương bộn bề nên quên mất ngươi.”

    Mục Lặc khoan thai ngồi dậy, kéo quần áo ở một bên che khuất dục vọng cao ngất dưới hạ thân, lười biếng nói: “Công chúa nói đi, là chuyện gì?”

    “Trong cung quá buồn bực, ta muốn ra ngoài đi dạo. Thỉnh Đại Vương cho chúng ta một cái lệnh bài để ta có thể tuỳ thời xuất cung giải sầu!”

    Nghe vậy, Mục Lặc cười ha ha, đôi mắt xanh như mắt rắn chăm chú nhìn Mộc Cẩn. Trầm mặc hồi lâu, lâu đến mức tâm Quân Mẫn Tâm lạnh như tro tàn Mục Lặc mới quát to một tiếng:

    “Người đâu, mang lệnh bài xuất cung tới đây!”

    Hạ nhân mang lệnh bài tới, Mục Lặc cong khoé môi nở nụ cười nghiền ngẫm, nói: “Trường Phong Công chúa, ngươi muốn xuất cung cũng được thôi, nhưng vì an toàn của ngươi, khi xuất cung nhất định phải có thân vệ của ta đi cùng.”

    “Được.”

    “Ngoài ra, ta muốn xin Công chúa một thứ, làm cái giá cho việc tự do xuất cung của ngươi.”

    Quân Mẫn Tâm giật mình, hỏi: “Thứ gì?”

    Ánh mắt Mục Lặc vừa như vô tình lại như cố ý quét trên người Mộc Cẩn, trong lòng Quân Mẫn Tâm lộp bộp một tiếng thầm nghĩ: Không phải Mục Lặc muốn Mộc Cẩn đấy chứ?

    Không, không được! Bên cạnh nàng chỉ còn lại vài người, Mộc Cẩn và nàng tình như tỷ muội, tuyệt không thể vì tự do của mình mà hại nàng ấy!

    Quân Mẫn Tâm đang định mở miệng cự tuyệt thì Mục Lặc giống như dự đoán được tâm tư của nàng, chầm chậm mở miệng: “Ừm, tạm thời Bổn vương chưa nghĩ ra, đợi Bổn vương nghĩ ra rồi sẽ đòi Công chúa sau.”

    Lần này, ♡Di⊹ễn♡Đà⊹n♡Lê♡Q⊹uý♡Đô⊹n Quân Mẫn Tâm không có lý do để cự tuyệt nữa rồi!!!
    Lấy được khối lệnh bài tượng trưng cho sự tự do và hi vọng kia, Quân Mẫn Tâm thở dài nhẹ nhõm. Đến Tây Vực lâu như vậy, đây là lần đầu tiên nàng trở mình thắng trận.

    Quẳng sạch cảm giác lo lắng mơ hồ trong nội tâm, vừa mới sáng sớm nàng liền chạy tới chỗ Trần Tịch, mặt mày cong cong la lên: “A Tịch! Ta làm được rồi, ta lấy được rồi! Ngày mai liền xuất cung!”

    Khi thấy lệnh bài xuất cung, Trần Tịch thoáng ngạc nhiên. Sau khi biết rõ chân tướng, hắn nói: “Cư nhiên thừa dịp hắn… Xông vào đúng lúc đó??! Mục Lặc là người ngoan độc, Mẫn Nhi làm vậy cũng quá mạo hiểm rồi!”

    “Ừ, lúc đầu ta cũng sợ hết hồn. Chỉ có điều khi Mục Lặc nhìn thấy Mộc Cẩn, thái độ của hắn hơi dừng lại, sau đó đồng ý yêu cầu của ta…” Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm có chút lo lắng: “Ta sợ rằng hắn muốn xuống tay với Mộc Cẩn.”

    Trần Tịch an ủi: “Võ công của Tiểu Tứ tuyệt không thua kém ta, an tâm, nàng ấy biết tự vệ. Chỉ là, Mẫn Nhi muốn xuất cung làm gì?”

    Lúc này Quân Mẫn Tâm mới thoáng an tâm. Nàng ngồi xuống, xếp bằng trên mặt đất, tựa vào đầu vai Trần Tịch nói ra tính toán của mình.

    “Nếu ta xuất cung thì thân vệ của Mục Lặc cũng theo giám thị vì vậy không thể trắng trợn hỏi thăm tin tức hoặc nhìn ngó địa hình, ta phải nghĩ biện pháp… Tô Cát quốc trừ sùng bái vũ lực thì phồn thịnh nhất hẳn là việc buôn bán. Bất đồng với tập tục trọng nông ức thương* ở Trung Nguyên, thương nhân có tài sản ở Tây Vực rất có địa vị. Hơn nữa, thương nhân thường có đường dây rộng, đường tin tức cũng nhanh hơn vì vậy ta muốn…” (Trọng nông ức thương: Coi trọng tầng lớp nông dân hơn thương nhân)

    “Mẫn Nhi muốn làm thương nhân?” Trần Tịch cắt đứt lời nàng, khẽ nhíu mày nói.

    Đôi mày kiếm của Trần Tịch vô cùng xinh đẹp, giống như được cắt gọt khiến cho động tác nhíu mày của hắn trở nên vô cùng gợi cảm. Quân Mẫn Tâm không nhịn được liền đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve xung quanh đôi mày của hắn, sau đó dừng lại nơi khoé mắt, điềm đạm cười nói: “Đúng vậy! Nếu ta có tiền thì không cần phải thời thời khắc khắc nhìn sắc mặt của Mục Lặc để sống nữa. Còn có thể thu thập được tin tức, cũng có thể lưu lại đường lui cho bản thân.”

    Trần Tịch nhìn nàng cũng có chút xúc động. Mấy ngày nay Trần Tịch được lệnh đi trông nom xem xét nhóm hạ nhân mới tới, ngày đêm trông chừng, có thể gặp nàng đã ít lại càng ít. Hắn không kìm chế được cầm tay Quân Mẫn Tâm, áp khuôn mặt anh tuấn của mình vào lòng bàn tay nàng, nhẹ giọng rù rì nói: “Định làm gì? Ta giúp nàng.”

    Quân Mẫn Tâm nói: “Lưu một số lão công tượng đã làm châu báu, trang sức và y phục nửa đời lại, kỹ thuật của họ tinh xảo hơn hẳn người Tây Vực. Ta nghĩ đây chưa chắc đã không phải là cách hay.”

    “Ừ, Tây Vực dư thừa châu báu, nhưng kỹ thuật không tốt, đây là một cách buôn bán tốt.” Trần Tịch gật đầu phụ hoạ.

    “Còn nữa, hàng năm Tây Vực đều khô hanh, ta thấy rất nhiều thiếu nữ ở Tây Vực vì bị gió thổi nắng chiếu nên da có chút khô nứt.” Quân Mẫn Tâm cười nói: “Lý Dược Sư có một phương thuốc, dùng mỡ động vật cùng với hương liệu của Tây Vực điều thế thành thuốc bột làm dịu, có thể khiến cho da khô nứt trở nên bóng loáng như trẻ con mới sinh. Đây đúng là một cách kiếm tiền tốt!”

    Nghe vậy, Trần Tịch nhẹ nhàng nâng cằm Quân Mẫn Tâm sau đó cẩn thận quan sát nàng một lúc, bỗng nói: “Chẳng trách Mẫn Nhi tới Tây Vực đã nửa năm mà làn da không bị hao tổn chút nào, vẫn thuỷ nộn* như trước, thì ra ít nhiều là do phương thuốc của Lý Dược Sư!” (Thuỷ nộn: Bóng loáng, mượt mà, trơn mịn như nước)

    Quân Mẫn Tâm bật cười, trêu ghẹo nói: “Nếu A Tịch thích, ta đưa chàng mấy hộp, chăm sóc tốt tuấn nhan mà Công chúa Kim Na nhớ mãi chẳng quên!”

    Trần Tịch nhẹ nhàng ôm thân hình mảnh khảnh của nàng vào lòng, chống cằm trên đỉnh đầu của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve cưng chiều nói: “Ta là một nam nhân thô lỗ, đâu giống nữ nhân các nàng cần dùng tới những thứ son phấn kia, cũng đừng làm hại mấy thứ tốt đó.”

    Quân Mẫn Tâm ngẩng mặt nhìn hắn chăm chú, Trần Tịch cũng nhìn lại nàng. Quân Mẫn Tâm khẽ cười, nhẹ nhàng khép mắt tựa như một đoá hoa chờ đợi được ngắt lấy, Trần Tịch chậm rãi cúi đầu, đôi môi chạm vào môi nàng.

    Quân Mẫn Tâm cười nhẹ một tiếng, đang định làm cho nụ hôn khó có được này trở nên sâu sắc hơn thì bỗng nghe thấy “choang” một tiếng truyền tới từ sau lưng.

    Nàng sợ tới mức đứng phắt dậy từ trong ngực Trần Tịch, nhìn về phía sau thì thấy Hoàng tử u buồn – A Bố đã lâu không gặp đang đứng ở cách đó không xa, hoảng hốt nhặt chiếc chén tráng men thô bị rơi vỡ trên mặt đất lên. Thấy Quân Mẫn Tâm nhìn thẳng mình, A Bố mở to mắt sau đó dời tầm mắt đi, không dám nhìn thẳng nàng.

    Hiển nhiên một màn thân thiết vừa rồi của nàng và Trần Tịch đã bị tên nam nhân hèn yếu gió chiều nào xoay theo chiều đó này nhìn thấy rồi!

    “A, dường như bị hắn thấy rồi.” Ngữ khí Quân Mẫn Tâm nhàn nhạt giống như đang trần thuật lại.

    Trần Tịch nhíu mày, ánh mắt thâm trầm nói: “Đừng sợ, ta chống đỡ cho nàng, không có việc gì.”

    “Trần Tịch muốn giết người diệt khẩu?” Quân Mẫn Tâm nhìn thấu suy nghĩ của hắn, cười nhẹ nói: “Bỏ qua cho hắn đi, người này rất sợ chết. Lúc Tô Cát Vương chết, hắn vốn thân thiết với Tô Cát Vương liền trở mặt đi theo Mục Lặc, có như thế mới nhặt lại được cái mạng.”

    Trần Tịch nói: “Giết hắn rồi sẽ có phiền toái, ta vốn chỉ định hù doạ hắn một chút.”

    “Coi như vì hắn đã từng cầu tình cho ta, để lại cho hắn một con đường. Huống chi bây giờ ta là người tự do, Mục Lặc hứa hôn nhân của ta sẽ do ta tự chủ, sợ cái gì!” Dứt lời, nàng thẳng thắn vô tư vẫy tay với A Bố, nhiệt tình cười nói: “Chào buổi sáng, A Bố Điện hạ! Ngài đi đâu vậy?”

    “Chào buổi sáng!”

    Hắn không ngờ Quân Mẫn Tâm có thể thản nhiên đối mặt với mình, giống như một màn vừa rồi chưa từng xảy ra. Thiếu niên gầy yếu u buồn có chút luốn cuống tay chân đứng ở đằng kia, cúi đầu nắm chặt mảnh sứ vỡ trong tay vì vậy không thấy rõ được vẻ mặt của hắn. Hắn ngập ngừng nói: “Xin lỗi, ta không thấy gì hết… Ta… Ta đi, hẹn gặp lại!”

    Dứt lời, hắn gần như chạy trốn rời đi, giống như có hồng hoang dã thú đuổi theo phía sau.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 43: Chưng cất rượu
    Vào thu, chẳng mấy chốc Quân Mẫn Tâm tới Tây Vực đã được một năm.

    Mùa này chính là mùa thu hoạch quả bồ đào, Quân Mẫn Tâm nghe nói khi Trần Tịch còn nhỏ đã từng theo mẹ học được cách chưng cất rượu bồ đào thơm ngọt và tinh khiết nên cũng muốn theo học một chút, tự tay cất vài hũ rượu. Ngày hôm đó thời tiết vừa đẹp, Quân Mẫn Tâm mang theo một nhóm ảnh vệ và thị nữ đi tới vườn bồ đào lớn nhất ở ngoại thành, bắt đầu hái bồ đào.

    Vườn bồ đào này chính là sản nghiệp dưới tay Tam Vương tử A Bố, lúc này hắn đã chờ ở ngoại thành từ sớm, tự mình dạy Quân Mẫn Tâm cách phân biệt bồ đào tốt xấu. Nói thật, khi Quân Mẫn Tâm ở một chỗ cùng vị Vương tử này luôn có cảm giác không được thoải mái, vừa nhìn thấy đôi mắt màu xanh u buồn hèn yếu kia, dường như nàng thấy được kiếp trước hèn mọn của mình… Một loại cảm giác khó nói thành lời.

    Thời tiết có chút nóng bức. Quân Mẫn Tâmvén ống tay áo hẹp thêu hoa lên tận cùi chỏ, hai búi tóc to dài được quấn lên trên đỉnh đầu, xách một giỏ bồ đào mới hái, trong suốt như hồng mã não* cho Nô Y, thuận đường hỏi Mộc Cẩn:

    “A Tịch đâu, sao vẫn chưa tới?”

    Mộc Cẩn phe phẩy cây quạt, giúp Quân Mẫn Tâm lau mồ hôi hột trên cằm, nói: “Nghe nói có một đầy tớ chạy trốn, Trần công tử đang truy đuổi, e rằng sẽ tới trễ một chút!”

    Quân Mẫn Tâm gật đầu, tiện tay lấy một chùm bồ đào, lột vỏ ăn. Sắc đỏ của quả bồ đào tôn lên đầu ngón tay mảnh khảnh, oánh nhuận như Dương Chi bạch ngọc*, A Bố nhìn có chút mất hồn.

    Cảm nhận được ánh mắt nóng rực của hắn, Quân Mẫn Tâm thả chùm bồ đào vào lại trong giỏ, lau miệng nói: “A Bố Điện hạ thật tài giỏi, nắm trong tay vườn bồ đào lớn như vậy. Chỉ nhìn những chùm bồ đào này thôi cũng thật khiến người khác hưng phấn!”

    A Bố thu hồi tầm mắt, nhỏ giọng nói: “Trường Phong Công chúa quá khen! Từ nhỏ thân thể ta không bằng các ca ca, không thể ra chiến trường, cũng không thể bắt tù binh làm đầy tớ, đám thuộc hạ thì cứ như hoà thượng trong một gánh xiếc lớn, còn phải dựa vào đại ca ban thưởng…”

    Dừng một chút, hắn khổ sở cười một tiếng: “Ta rất vô dụng phải không? Ta biết, tất cả mọi người đều coi thường ta, đại ca rất chăm sóc ta, nhưng lúc huynh ấy chết, ngay cả dũng khí phản kháng ta cũng không có, cứ như vậy mà quy hàng nhị ca. Từ đó tất cả mọi người không ai nói chuyện với ta nữa. Nhưng Công chúa người, không những nói chuyện phiếm với ta, còn có thể cười với ta…”

    Nói đến đây, trong mắt hắn mơ hồ có lệ quang, sắc mặt cũng tái nhợt.

    Đối với hắn, Quân Mẫn Tâm vẫn luôn tồn tại cảm giác thương hại, bởi vì hắn thật sự rất giống nàng trong kiếp trước. Nàng cười nhạt với A Bố, nói: “Ta cũng từng là một nữ nhân rất mềm yếu, người khác khi dễ lợi dụng ta, ta còn ngu ngốc cho rằng hắn thực sự yêu ta! Chỉ là, A Bố Điện hạ kiên cường hơn ta nhiều.”

    “Sao lại có thể như vậy?” A Bố giật mình nhìn nàng.

    Quân Mẫn Tâm cong môi cười một tiếng: “Điện hạ quên rồi ư? Trong cái đêm Tô Cát Vương chết, Điện hạ đã liều chết cầu cạnh thay ta! Huống chi, ngài nhìn thấy chuyện kia của ta và Trần Tịch, không phải cũng không nói ra đó sao?”

    Nhớ lại ngày hôm đó, Trường Phong Công chúa bị mình bắt gặp đang môi chạm môi với thị vệ Trần Tịch, trong nháy mắt trên khuôn mặt tái nhợt của A Bố hiện lên một chút đỏ ửng lúng túng. Hắn luống cuống vuốt vuốt tà áo mình, chần chừ hồi lâu mới lấy dũng khí nhỏ giọng nói: “Trường Phong Công chúa thích tên thị vệ kia?”

    Thời tiết ngày càng nóng nực, mây đen tụ lại. Quân Mẫn Tâm nhìn bầu trời trong chốc lát, hỏi một đằng đáp một nẻo: “A, sắp có mưa to, xem ra A Tịch sẽ không tới!”

    Vừa dứt lời thì một cơn gió lớn cuốn theo cát bụi đập thẳng vào mặt Quân Mẫn Tâm, nàng “a” một tiếng liền vội vàng nhắm mắt, nâng tay áo ngăn trở tầm nhìn của mình, tránh cho cát bụi bay vào mắt. Vì vậy, nàng không hề nhìn thấy vẻ mặt cô đơn ảm đạm của thiếu niên cùng đôi mắt màu lam u buồn.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng sét đùng đoàng phá vỡ không trung, từng giọt mưa to như hạt đậu rào rào rơi xuống.

    Thời tiết Tây Vực khô hanh, khắp nơi là sa mạc cát vàng cho nên hiếm khi mới gặp được trận mưa to như thế này. Trong lúc nhất thời, dân chúng khắp thành đều mặc một lớp y phục mỏng, khăn che quanh mặt, trên đầu là một hũ đựng nước vừa múa vừa hát ở trong mưa, vô cùng nhiệt tình đón tiếp nguồn nước quý giá do thiên nhiên ban tặng này. Quân Mẫn Tâm bị tình cảnh này cuốn hút cũng kêu lên một tiếng, vui vẻ xông vào trong màn mưa, để mưa thu gột rửa đi toàn thân nóng bức của mình.

    Đáng tiếc, Quân Mẫn Tâm chỉ vừa kịp xoay tròn một vòng trong mưa, liền đụng đầu vào một lồng ngực dầy rộng, ấm áp. Bàn tay với những khớp xương rõ ràng nâng lên một cây dù giúp nàng ngăn trở những giọt mưa, giọng nói quen thuộc truyền đến từ trên đỉnh đầu:

    “Ngây ngốc đứng ở trong mưa làm gì, coi chừng bị cảm lạnh!” Trong giọng nói không hề có trách cứ mà chỉ có bất đắc dĩ và cưng chiều.

    Quân Mẫn Tâm vui mừng nói: “Ta còn tưởng rằng chàng sẽ không tới.”

    “Ta thấy thời tiết thay đổi, nghĩ chắc mọi người ra cửa không mang theo dù, đành phải thoát thân qua đây một chuyến.”

    Trần Tịch đưa dù cho nàng, dắt một con tuấn mã tới, từ trong bọc quần áo lấy ra một cái áo choàng thật dầy phủ thêm cho nàng, lúc này mới xoa xoa yên ngựa bị mưa làm ướt, nói: “Mau lên ngựa! Ta đưa nàng về gian hàng của Lý lão* tránh mưa!” (Lão ở đây là chỉ người già, tức là ông Lý chứ không phải cách gọi thân thiết giữa bạn bè với nhau như lão Lục, lão Bát,…)

    Tiếng mưa rơi rất lớn, Quân Mẫn Tâm phải đến thật gần mới có thể nghe rõ lời nói của Trần Tịch. Vì đang che dù cho nên nàng lên ngựa có chút khó khăn, thấy Trần Tịch vẫn đứng trong mưa, trên người bị nước mưa thấm ướt, vội nói: “Sao không mang thêm một cái áo choàng? Mau lên đây!”

    Trần Tịch cong môi, nước mưa làm mơ hồ nụ cười của hắn. Hắn xoay người lên ngựa, tay cầm dây cương ra roi giục ngựa, tuấn mã liền cất vó.

    Bỗng nhớ tới gì đó, Quân Mẫn Tâm ảo não hướng về phía vườn bồ đào ở sau lưng hô lớn: “Bồ đào! Bồ đào của ta!”

    Nô Y và Khả Khả đuổi theo sau, ở trong mưa cười to nói: “Chủ tử yên tâm, nô tỳ sẽ mang về cho người không thiếu một quả!”

    Tuấn mã chạy băng băng trên đường, gió bẻ gãy chiếc dù yếu ớt, Quân Mẫn Tâm nhìn cây dù bị gãy trên đầu không khỏi cúi đầu cười ra tiếng. Trần Tịch nhìn dáng vẻ buồn cười của nàng cũng cất cao giọng cười ha ha.

    Biết Trần Tịch cũng không có ý giễu cợt, Quân Mẫn Tâm nửa thẹn thùng nửa buồn bực trừng mắt liếc hắn. Nước mưa khiến đôi mắt đen như mực của nàng trở nên ôn nhuận mềm mại, đẩy ra từng gợn sóng nhỏ, Trần Tịch có chút động tình liền cúi đầu khẽ cắn tai nàng.

    Quân Mẫn Tâm nhạy cảm, hơi run rẩy, quay đầu cắn lại hắn, vẻ mặt như một con mèo nhỏ đang giận dữ. Trần Tịch thấy vậy tâm tình liền tốt lên, càng ra roi giục ngựa, tiếng vó ngựa phát ra dồn dập vội vã.

    Vào thành, Quân Mẫn Tâm không chịu nổi cây dù không còn hoàn chỉnh liền thuận thế ném đi, nàng giang hai tay, ngẩng mặt lên trời để nước mưa lạnh lẽo gột rửa hết duyên hoa đọng lại trong một năm này.

    Bách tính còn đang tắm rửa cầu nguyện trong mưa, vừa múa vừa hát. Quân Mẫn Tâm vừa xuống ngựa liền đi thẳng vào trong gian hàng: “Bạch lão, Chu lão, Lý Y Sư! Ta đến rồi!”

    Mấy gian hàng được mở nơi phố xá sầm xuất này chính là do Quân Mẫn Tâm bày mưu tính kế cùng mấy người lão công tượng Trung Nguyên mà có. Một gian phùng điếm*, một gian trang sức châu báu, tất cả đều là hàng thủ công tinh xảo mỹ nghệ của Trung Nguyên, mấy người nam nữ trẻ tuổi năm đó không rời đi cũng lưu lại làm việc vặt trong mấy gian hàng này, cũng cần cù chịu khó. (Phùng điếm: Cửa hàng may trang phục.)

    Dưới đề xuất của Quân Mẫn Tâm, mấy vị lão công tượng dùng kỹ thuật của mình kết hợp với phong tục thẩm mỹ của người Tây Vực lại, làm ra được một ít phục trang, còn có hàng thêu dệt tinh mỹ có sẵn của Trung Nguyên, gọn gàng phù hợp với những người mưu sinh trên lưng lạc đà. Phương thuốc làm ẩm làn da kia của Lý Y Sư cũng bán rất tốt, ngay cả quý tộc trong cung cũng đều phải tới nơi này lấy hàng. Đã hơn nửa năm, việc buôn bán ngày càng đi lên, bạc kiếm được cũng không ít, quan trọng hơn là có thể tuỳ thời trao đổi tin tức cùng thương nhân Trung Nguyên.
    “Công chúa, Trần công tử! Mau mau vào trong ngồi!” Chu lão thả trâm cài kiểu dáng mới trong tay xuống, lại hô vào vách bên: “Bạch lão, lấy cho chủ tử hai bộ y phục khô mát! Lý lão đầu, mang hai chén canh gừng tới đây, đừng để các chủ tử bị cảm lạnh!”

    Quân Mẫn Tâm có áo choàng che nên chỉ có áo choàng bị ướt. Trần Tịch vào phòng ngồi xuống, mái tóc xoăn đen dán chặt vào mặt mũi hắn, giọt nước trong suốt trên tóc và áo choàng ướt đẫm nhỏ xuống đất, rất nhanh trên đất liền có một vũng nước nhỏ. Hắn nâng chân lên cởi giày, dốc xuống mặt đất, từng giọt mưa tích góp trong giầy liền ào ào trút xuống khiến Quân Mẫn Tâm cười khanh khách không ngừng.

    Đúng lúc này, Bạch lão tóc trắng râu xám mang xiêm y sạch sẽ tới đây, Quân Mẫn Tâm cười đến mức hít thở không thông nói: “Bạch lão, làm phiền người rồi!”

    Bạch lão vội khoát tay nói: “Đừng khách khí!! Công chúa và Trần công tử nhanh vào phòng thay đổi y phục đi, chủ tử thân thể ngàn vàng, không thể qua loa được.”

    Quân Mẫn Tâm ôm y phục đi thay trước. Váy dài liền thân thắt eo điểm xuyết đá quý, cúc áo màu đen tựa mắt mèo, trên váy thêu hoa văn màu đen tinh xảo. Y phục của người Hồ đơn giản, mặc vào không giống phục sức ba tầng trong ba tầng ngoài của Trung Nguyên, không hề rườm rà khiến nàng có chút yêu thích. Sau khi đi giày nhỏ, nàng lộc cộc lộc cộc chạy ra phòng ngoài, mưa đã ngớt nhiều rồi.

    Lý Y Sư mang canh gừng tới, Quân Mẫn Tâm uống được vài ngụm, nhìn xung quanh hỏi: “Trần Tịch đâu?”

    Bạch lão nói: “Trần công tử vừa qua phòng bên thay y phục rồi!”

    Quân Mẫn Tâm ồ một tiếng, đôi mắt đen nhánh khẽ xoay tròn, cười gian đi về phía phòng bên cạnh.

    “Công chúa, người…”

    Quân Mẫn Tâm nâng ngón trỏ đặt lên trên môi tạo thành động tác giữ im lặng, nhẹ giọng nói: “Bạch lão đừng lên tiếng, ta qua đó xem một chút!”

    Nhẹ chân nhẹ tay đi tới sát vách, nàng vén rèm lên thì thấy Trần Tịch quay lưng lại về phía mình, đã thay quần dài nhưng bên trên vẫn cởi trần

    như cũ. Trên làn da màu mật ong có vài giọt nước trong suốt, lộ ra bắp thịt cao ráo đều đặn và vòng eo gầy đầy sức lực, đó là một vẻ đẹp tràn đầy tuổi trẻ và nam tính.

    Quân Mẫn Tâm nhìn đến ngây người, chậc chậc một tiếng, tỏ vẻ cảm khái. Trần Tịch xoay người lại, thấy là nàng liền khẽ mỉm cười, trêu ghẹo nói: “Mẫn Nhi, ta đẹp mắt không?”

    Thật đúng là mở mang tầm mắt! Quân Mẫn Tâm sững sốt hồi lâu mới cười nói: “A Tịch, da mặt chàng dày lên rồi! Mấy năm trước, chỉ cần vừa thấy ta chàng liền đỏ mặt.”

    Trần Tịch mặc áo ngoài, buộc lại đai lưng, ôn thanh nói: “Cũng giống nàng thôi.”

    Hai người ở trong gian hàng nửa canh giờ nói chuyện buôn bán gần đây một chút. Theo lời Chu lão nói thì gần đây Tĩnh quốc và Khương quốc xảy ra nhiều xung đột. Hoàng đế kiêng kị thực lực của Tĩnh quốc nên đang muốn tước bỏ chư hầu, hai nước rơi vào thế cục giương cung bạt kiếm.

    “Công chúa nên cẩn thận.” Chu lão vuốt chòm râu cá trê nói: “Hai nước trở mặt, sợ rằng sẽ nguy hiểm đến bên này. Lão phu thật lo lắng, chỉ sợ Khương Hoàng bị bức quá sẽ bức hiếp Mục Lặc vương, mượn tay hắn diệt trừ Công chúa.”

    “A, thật là nhức đầu. Khó khăn lắm ta mới tạo ra được một chút thành tựu.” Quân Mẫn Tâm chau mày nói: “Khương hoàng này trừ việc mượn đao giết người ra thì còn có thể làm gì? Người của Lạc gia, người này càng đáng ghét hơn người kia!”

    Đang nói thì bên ngoài truyền đến âm thanh ồn ào. Quân Mẫn Tâm nhô đầu ra nhìn thấy rất nhiều nam nữ võ sĩ trong thành cùng giơ bội kiếm trong tay, vừa hét lớn vừa đi về hướng đông.

    “Bạch lão, có chuyện gì vậy?” Trần Tịch hỏi.

    “À, hôm nay tại thành Đông có võ sĩ giác đấu, người thắng có thể lấy được Thiên Lý Thần Câu và một trăm lượng vàng, vì vậy rất thu hút các võ sĩ.”

    Giác đấu, tên như ý nghĩa, đây là trận đấu các võ sĩ dùng tính mạng của chính bản thân mình để làm tiền cượcđẫm máu. Người Hồ hiếu chiến, loại giác đấu này gần như mỗi ngày đều có, nhưng Quân Mẫn Tâm ngoại trừ đấu cùng Công chúa Kim Na một lần thì vẫn chưa từng thấy qua thi đấu ngoài cung như thế nào, cho nên không khỏi sinh lòng tò mò.

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm có chút ngứa ngáy nói: “A Tịch, chúng ta đi xem một chút được không?”

    Trần Tịch nhìn sắc trời một chút, nói: “Cũng được, nhưng trong vòng một canh giờ, nhất định phải hồi cung.”

    Quân Mẫn Tâm gật gật đầu. Vừa mới ra khỏi cửa thì thấy mấy tên thị vệ được Mục Lặc phái tới ngăn ở phía trước, nói: “Sắc trời đã muộn, thỉnh Công chúa hồi cung!”

    Quân Mẫn Tâm cười ha ha, nháy mắt với Trần Tịch. Trần Tịch ôm eo nàng nhảy một cái liền lên nóc nhà, nhảy lên nhảy xuống mấy cái liền bỏ xa mấy tên thị vệ kia ở phía sau.

    Trận giác đấu đã bắt đầu, người người tấp nập. Trần Tịch lôi kéo nàng khó khăn tìm chỗ trống. Thân thể Quân Mẫn Tâm gầy yếu, bị đám nam nhân chen lui lấn tới, căn bản không thể xem được tình hình bên trên.

    Sau một hồi tiếng ủng hộ, Quân Mẫn Tâm bị đẩy ra khỏi đám người, ngã đụng vào trên người một người. Người nọ một thân hồng bào, tóc đen như yêu, nửa khuôn mặt được che bằng mặt nạ bạc, không thể nhìn rõ mặt, chỉ có thể thấy đôi mắt phượng phát ra ánh sáng hung ác khiến người khác nổi da gà.

    “Mẫn Nhi, nàng có sao không?” Trần Tịch chen ra khỏi đám người, lo lắng cầm chặt tay nàng.

    “A, xin lỗi!” Quân Mẫn Tâm lấy lại tinh thần vội nói lời xin lỗi.

    Người nọ đỡ thân thể nàng cho ổn định, khóe môi cười như không cười nâng lên một đường cong nhàn nhạt. Lúc này, bỗng một tráng hán để râu quai nón chạy tới hô lớn: “Số mười tám! Ngươi là số mười tám phải không? Tới lượt ngươi rồi, mau lên sân mau lên sân!”

    Nam tử mặc áo hồng nhìn thẻ bài bên hông một cái – số mười tám. Hắn nhấc tay ra hiệu, sau đó mũi chân điểm cái, dùng khinh công tung mình nhảy vào sàn giác đấu tựa như một con hồng yến, tứ phía hô hào như núi lỡ!

    “A Tịch, chàng có mang bạc theo không?” Chẳng biết tại sao, Quân Mẫn Tâm lại hỏi một câu như vậy.

    Trần Tịch lục lọi trên người một hồi, sau đó sờ sờ chóp mũi, lúng túng nói: “Sau khi đổi y phục quên cầm theo.”

    Quân Mẫn Tâm xõa búi tóc, lấy tất cả trâm cài đầu xuống, đặt vào lòng bàn tay Trần Tịch nói: “Đi đặt cược, chúng ta cược trận này nam tử áo hồng thắng!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 44: Ghen tuông
    Sau khi trận giác đấu kết thúc, Quân Mẫn Tâm tính toán số vàng thắng được trong túi, nặng trĩu. Hai người sóng vai đi về phía cửa cung, Quân Mẫn Tâm cười nói: “Nhiều hơn tiền lời một tháng ở gian hàng.”

    Dứt lời liền ném túi vàng cho Trần Tịch.

    Trần Tịch nhận lấy, vẫn có chút không yên lòng, đôi mày kiếm đẹp mắt hơi nhíu lại. Chợt, hắn ngừng bước chân hỏi: “Nàng sớm biết là hắn?”

    Quân Mẫn Tâm giả bộ sững sờ: “Người nào?”

    “Cơ Linh.”

    Quả nhiên chàng để ý việc này! Quân Mẫn Tâm mím môi cười nói: “Xương cốt người kia dù có biến thành tro bụi ta cũng nhận ra. An tâm, ta không có ý gì khác với hắn, huống chi hiện giờ bản thân ta đã khó bảo toàn, nào dám đi trêu chọc hắn? Chỉ là muốn đánh cược kiếm chút tiền thôi.”

    Trần Tịch đứng bất động tại chỗ, vẻ mặt lạnh lùng, chân mày khẽ nhíu nói lên sự quật cường của hắn. Quân Mẫn Tâm cười vui vẻ, đang muốn đưa tay kéo hắn đi thì thấy phía trước có một nam tử mặc trang phục người Hán, dắt một con tuấn mã toàn thân trắng như tuyết đi tới, dừng lại trước mặt nàng.

    Người nọ ôm quyền nói: “Cô nương, công tử nhà ta lệnh ta tặng Thiên Lý Thần Câu cho cô nương.”

    “Tặng cho ta?”

    “Không thể nhận!”

    Âm thanh của Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm vang lên cùng lúc khiến người nọ ngẩn người, giọng nói có chút khẩn cầu: “Công tử nói quà đã tặng ra ngoài tuyệt không lấy lại, nếu cô nương không thích thì thả nó cũng không sao.”

    Trong mũi Thiên Lý Thần Câu phát ra tiếng phì phì, đôi mắt to sáng lấp lánh có hồn, tứ chi phong kiện, bộ lông màu trắng toả sáng, toàn thân không bị pha tạp một sợi khác màu nào, quả nhiên là Thần Câu ngàn dặm mới tìm được một. Bốn phía có rất nhiều người đi đường vây xem phát ra tiếng than sợ hãi, ca ngợi đối với tuấn mã.

    Quân Mẫn Tâm cười ha ha, nhận lấy dây cương nói: “Từ chối thì thật bất kính, vậy thay ta cám ơn công tử nhà ngươi.”

    Người nọ ôm quyền lần nữa, trở về phục mệnh.

    Thấy nam tử kia đi xa, Quân Mẫn Tâm mới cố ý chậm rãi nói: “Ừ, quả nhiên là ngựa tốt! Tốt hơn Ô Vân Cái Tuyết của A Tịch nhiều, không bằng đưa cho chàng?”

    Trần Tịch thẫn thờ nói: “Không cần.”

    Quân Mẫn Tâm cười một tiếng, nói: “Vậy thì được, ta giết nó.”

    Khoé môi Trần Tịch giật giật, ngoài miệng nói “tuỳ tiện” sau đó rẽ đám người bước nhanh về phía trước. Đi được vài bước hắn liền bước chậm lại, đứng ở khúc quanh trên đường đợi nàng. Mặc dù ngoài mặt Trần Tịch làm như không thèm để ý chút nào nhưng trong lòng vẫn đang suy nghĩ xem Quân Mẫn Tâm sẽ xử trí nam nhân gì đó kia ra sao. Sau trận đánh vào hai năm trước, Cơ Linh vẫn luôn cho hắn một cảm giác nguy hiểm vì vậy trong lòng không khỏi lo lắng.

    Chỉ chốc lát sau, Quân Mẫn Tâm thân thể nhỏ nhắn chen khỏi đám người đang vây xem đi ra ngoài, chỉ có điều quả thật bên cạnh không còn con tuấn mã nữa. Trần Tịch không khỏi thở phào nhẹ nhõm hỏi: “Nàng xử trí như thế nào?”

    Quân Mẫn Tâm vỗ tay, không chút để ý nói: “Đương nhiên là giết rồi.”

    “Giết rồi??!!!” Cũng không phải vì tiếc Thần Câu, chỉ là hắn không thể tin được, nàng là người có tâm địa trong sáng nhưng lại thực sự làm ra chuyện như vậy.

    Thấy Quân Mẫn Tâm mím môi cười, Trần Tịch liền hiểu rõ thì ra mình bị đùa giỡn, thật đúng là quan tâm sẽ bị loạn…

    “A Tịch yên tâm, vừa rồi ta kéo một người đi đường lại, đưa ngựa cho hắn rồi.” Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhìn lại cười một tiếng: “Ta biết rõ Thần Câu này là Vô Giới Chi Bảo, biết bao nhiêu người muốn có được nó. Nhưng trên đất nước tràn đầy lợi ích và giết chóc này, bảo bối khiến người khác đỏ mắt như vậy chỉ có thể mang đến cho ta hoạ sát thân. Vả lại hiện giờ ta đã rơi vào tuyệt cảnh, không còn tinh lực để đối phó với những chuyện này nữa.”

    Nàng cong đôi mắt trong trẻo nhìn Trần Tịch, cười nói: “Nếu không phải ta hiểu rõ tính chàng thì ta còn tưởng rằng chàng đang ghen đấy chứ!”

    Trần Tịch quay mặt bước đi nhanh, nhỏ giọng nói: “Nói bậy.” Chỉ có điều, khoé miệng lại không nhịn được khẽ giương lên tạo thành một đường cong mờ nhạt.

    Trở lại trong cung, Quân Mẫn Tâm mang những quả bồ đào hôm nay mới hái đi rửa sạch sẽ từng quả một, bỏ vào bình rượu, mỗi bình cứ một lớp bồ đào thì rắc một lớp đường lên. Sau khi làm xong thì đậy kín lại, đặt ở nơi thoáng mát chờ lên men, qua một hai tháng nữa là thành rượu bồ đào rồi.

    Hai vò rượu khắc hoa lưu ly* trong suốt, rất có hơi hướm của Tây Vực. Quân Mẫn Tâm đặt ba bình rượu xuống giá gỗ, vỗ vỗ tay, sau đó lên trường nô lệ tìm Trần Tịch. Ánh mặt trời ngày thu vẫn gay gắt như cũ, Trần Tịch đứng trên tường gạch, tay cầm roi ngựa che trước trán, trông trừng mấy trăm đầy tớ bên dưới đang làm móng để dựng cung điện, nghe nói là Mục Lặc muốn xây một toà Vạn Tượng Lâu cho vị phi tử được hắn sủng ái.

    Về phần vị phi tử này là ai, mọi người đều phỏng đoán là trắc phi A Tháp. Dù sao thì Mục Lặc vẫn còn trẻ tuổi, mặc dù thỉnh thoảng tìm một vài người tình nhưng đến nay vẫn chỉ có một vị trắc phi, dưới gối không con, chỉ có một nữ nhi. Vì vậy, có lẽ đến nay trắc phi A Tháp đã sinh hạ được một trưởng nữ là người được sủng ái nhất. Cũng khó trách nàng ta ỷ sủng mà kiêu như vậy, thỉnh thoảng chạy đến chỗ Quân Mẫn Tâm chê cười nàng. Ngay cả y phục theo mùa cũng nhất định phải để nàng ta chọn trước rồi mới đưa đến chỗ Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm mệnh Khả Khả và Tiểu Cửu chờ ở chỗ cũ, cầm bình nước ô mai ướp lạnh do mình vất vả làm ra chuẩn bị một mình đi tìm Trần Tịch tâm sự, trao đổi một số tin tức mới. Ai ngờ vừa mới xoay người liền thấy một thiếu nữ tóc vàng nhảy lên tường gạch, đứng sóng vai với Trần Tịch, nàng ta nâng tay che mắt nhìn bên dưới, sau đó cười lớn nói gì đó bằng Hồ ngữ, Trần Tịch đáp lại mấy câu, sau đó bất đắc dĩ cười với nàng ta một tiếng.

    Là Kim Na – Còn Kim Na, chói mắt hơn cả mặt trời!!! (Kim là màu vàng, Na là mềm mại )~, câu này nghĩa là Công chúa Kim Na này mềm mại, chói mắt hơn cả mặt trời hoặc nói mái tóc của nàng ấy.)

    Kim Na không chút cố kị tựa vào vai Trần Tịch, cởi túi rượu bên hông xuống quơ quơ trước mặt hắn. Trần Tịch cũng không từ chối, nhận lấy túi rượu của Kim Na, ngẩng đầu uống một ngụm lớn. Từ góc độ này, Quân Mẫn Tâm có thể nhìn thấy rượu tràn ra từ khoé môi hắn, từng giọt từng giọt trượt theo chiếc cằm, sau đó từ cằm chảy xuống cổ vẽ thành một hình tròn. Dưới ánh nắng, giọt rượu trong suốt ánh lên ánh sáng màu vàng. Kim Na vung roi ngựa trong tay, hướng về phía vùng đất mênh mông rộng lớn tràn đầy bão cát hét to tên của Trần Tịch – A Dã Na! A Dã Na!

    Trần Tịch sờ sờ chóp mũi, có chút bất đắc dĩ xen lẫn lúng túng cười.

    Chẳng biết tại sao, Quân Mẫn Tâm cảm thấy bên ngực phải có chút buồn bực. Nàng nhìn túi rượu của Kim Na, lại nhìn bình nước ô mai trong tay mình một chút, bỗng nở nụ cười không rõ ý tứ, dưới ánh mặt trời có vẻ cực kỳ hư ảo trong suốt.

    Nàng nâng tay, nước ô mai bị trút xuống đầy đất, tựa như xoá không hết sầu tư, chảy không hết lệ, ê ẩm, ngấm đầy đất.

    “Công chúa, sao bị đổ hết rồi?” Đây chính là nước ô mai do Công chúa dùng cả một buổi trưa để tỉ mỉ chế biến rồi làm lạnh. Tiểu Cửu hơi nhíu mày, thắc mắc hỏi.

    Quân Mẫn Tâm nâng tay che trước trán, nhìn ánh mặt trời nắng chói trên đỉnh đầu, đờ đẫn nói: “Trời nóng quá, chúng ta trở về đi.”

    Sau ngày hôm đó, Quân Mẫn Tâm không đi tìm Trần Tịch nữa.

    Tháng mười, nhiệt độ chợt giảm xuống, lạnh lẽo và khô hanh. Quân Mẫn Tâm đang buồn bực ngồi trong phòng, tâm trạng chán nản trừng mắt nhìn chiếc lục lạc trong tay đến hơn nửa đêm, ngón tay mảnh khảnh chọc chọc lục lạc, thấp giọng lẩm bẩm:

    “Chàng có yêu hay không? Có yêu hay không? Có yêu không, có yêu không…”
    Chiếc lục lạc phát ra tiếng leng keng giống ngày xưa. Nghe thấy bên cạnh có tiếng cười của đám thị nữ đến gần, Quân Mẫn Tâm liền nhét lục lạc vào trong chăn, lấy gối đầu che lên. Đợi đã lâu nhưng không thấy họ đi vào, trong lòng Quân Mẫn Tâm có chút buồn bực, hô to ra ngoài:

    “Nô Y, A Cát Khả Khả! Các ngươi ở đó không? Trà sữa nấu xong chưa?”

    Bên ngoài không có động tĩnh gì.

    Kỳ lạ, rõ ràng vừa nghe thấy âm thanh bọn họ đến gần mà! Quân Mẫn Tâm có chút khát nước, không thể làm gì khác hơn là đẩy cửa đi ra ngoài xem xét thì thấy khuôn mặt không nên xuất hiện tại nơi này…

    “A! Ngươi…”

    Tiếng thét kinh hãi còn chưa ra khỏi miệng, bóng dáng màu hồng kia đã vươn một tay ra, gắt gao che miệng Quân Mẫn Tâm! Quân Mẫn Tâm thức thời dừng lại, đôi mắt như đen như mực trấn định lại, lẳng lặng đối mặt với vị khách không mời mà đến.

    Quả nhiên người nọ liền buông lỏng tay, kéo Nô Y và Khả Khả bị đánh bất tỉnh ở ngoài cửa vào trong phòng, sau đó khép cửa lại, lúc này mới đối mặt với Quân Mẫn Tâm thở một hơi nhẹ nhõm, thuận tiện giơ tay lên chào, cười hì hì nói:

    “Ha! Ta nói này, bên cạnh ngươi thật đúng là không ít cao thủ, thật chẳng dễ dàng gì mới chờ đến khi hai tiểu cô nương biết võ công kia rời đi, cuối cùng lại suýt nữa bị hai thị nữ Hồ tộc này bắt tại trận! Trốn hơn nửa ngày, thật mệt mỏi. À, có trà không?”

    Quân Mẫn Tâm đứng im không nhúc nhích, nhìn chằm chằm vào nam nhân hồng y giống như nhìn quái vật, hồi lâu mới nói: “Cơ Linh, ngươi tới đây làm gì, không muốn sống nữa sao!”

    “Ta tặng ngươi Thần Câu, vì sao lại không cần?” Cơ Linh mắt điếc tai ngơ với câu hỏi của Quân Mẫn Tâm, tự mình xoay vòng vòng trong phòng, không thấy nước trà liền lấy mấy bình rượu bồ đào nàng mới cất dưới giá gỗ ra, ực mạnh một ngụm, giải khát, hắn ưu nhã nâng tay xoa xoa môi rồi mới lười biếng cười: “Mới cất? Hơi ngọt, không đủ nhiều để mời rượu, để nữ nhân trong nhà uống.”

    Đó là rượu tự tay nàng cất, chuẩn bị cho sinh nhật năm sau cùng thưởng thức với Trần Tịch!!

    Quân Mẫn Tâm vội vàng đoạt lấy bình rượu, hừ lạnh nói: “Bảo bối này sẽ đưa tới hoạ sát thân, ta vô phúc hưởng thụ. Ngươi biến mất hai năm, lần này xuất hiện chỉ để tới chỗ ta uống rượu?”

    “Nhỏ mọn!” Cơ Linh nheo mắt phượng, cười ha ha như hồ ly: “Chẳng lẽ ngươi đối xử với thuộc hạ ngàn dặm xa xôi tìm tới ngươi để nương tựa như vậy?”

    Tìm nơi nương tựa? Chẳng lẽ…

    Đôi mắt Quân Mẫn Tâm sáng lên, vui vẻ nói: “Ngươi quyết định về dưới trướng ta?”

    Cơ Linh nhíu mày nhìn nàng, đôi mắt phượng hẹp dài cao ngạo quyến cuồng trước sau như một, đó là một đôi mắt còn mỹ lệ hơn cả ngũ quan của hắn. Quân Mẫn Tâm mừng rỡ, suy nghĩ một chút lại nghi ngờ hỏi: “Vậy tại sao ngươi không trực tiếp tới Tĩnh quốc mà chạy tới đại mạc làm gì? Nếu như ngươi lo lắng, ta có thể viết một phong thư tiến cử cho ngươi…”

    “Ta tới tìm ngươi.” Cơ Linh ngắt lời nàng, sóng mắt lưu chuyển tràn đầy phong hoa tuyệt đại. Hắn hất cằm, nhếch môi nói: “Cơ Linh ta chỉ nhận một mình ngươi làm chủ tử, không nhận đồ bỏ Tĩnh Vương!”

    Quân Mẫn Tâm có chút hồ đồ: “Nhưng ta…”

    “Chẳng lẽ ngươi thật sự định cả đời này ở lại đại mạc sao? Không muốn hồi hương? Không muốn trở nên mạnh mẽ? Không muốn tranh giành giang sơn? Không muốn thiên thu vạn đại? Trường – Phong – Công – chúa!!” Khoé miệng Cơ Linh cong lên thành một đường mỉa mai, giọng nói lạnh lẽo gằn từng chữ: “Ta có thể giúp ngươi, chỉ cần ngươi đồng ý, ta liền vì ngươi chém giết đến chết.”

    “Vì sao?”

    “Chỉ vì hai năm trước, ngươi đứng trên cổng thành Tĩnh quốc khom lưng khép tay áo.” Cơ Linh chậm rãi chuyển mắt nhìn nàng, mị nhãn như sóng: “’Quân có đại tài, nếu ngày nào đó Quân về Tĩnh quốc, nhất định ta sẽ đảo lý tương nghênh*!’ Khi đó ngươi đã nói với ta như vậy, hai năm nay, một chữ ta cũng không quên.” (Gần như ngả mũ chào đón)

    Quân Mẫn Tâm vô thức ngước mắt nhìn hắn. Cơ Linh bật cười ha ha: “Ta chọc ngươi chơi đấy! Chỉ là hai năm qua ta quá nhàn rỗi nên có chút nhàm chán, muốn tìm chút chuyện để làm!”

    Cái gì, nàng thật không hiểu nổi hắn.

    "Ta chỉ không hiểu..." Nàng nói: "Hai năm trước thân phận ta tôn quý, thành tâm cầu xin người, ngươi cũng không nguyện làm việc cho ta. Mà bây giờ ta đã hai bàn tay trắng, có lẽ cả đời này cũng không còn cơ hội quay lại Tĩnh quốc, ngươi lại cố tình đến quy phục khi bản thân ta đang bị giam hãm vùi lấp... Đối với ngươi có ích lợi gì? Ta thật không hiểu."

    Cơ Linh nghiêng người dựa vào giường, duỗi ngón tay cuốn sợi tóc đen rũ xuống bên mai, giọng điệu lười biếng chậm rãi nói: "Ngươi thật cam tâm sống ở Tây Vực cả đời? Một năm vừa qua, ngươi dựa vào cái vỏ bọc buôn bán để mở đường, lại nhất thanh nhị sở tự mình bố trí binh lực Tĩnh quốc đến nghiên cứu địa hình nơi quan ải của Tây Vực! Nếu không phải ngươi muốn về Tĩnh quốc, vậy vì sao ngươi lại mạo hiểm như vậy? Công chúa Quân gia, người đều chỉ thấy được một mặt nhu nhược của ngươi, chú không ngờ rằng dưới thân xác xinh đẹp này lại cất giấu lưỡi dao vô hình sắc bén nhất thiên hạ... Không phải ư?"

    Lời nói và ánh mắt Cơ Linh vô cùng sắc bén, nói trúng tim đen. Quân Mẫn Tâm chậm rãi trầm mặt, khóe miệng cong lên cười như không cười: "Như nhau cả thôi."

    Đôi mắt phượng của Cơ Linh phát sáng, tựa như trong bóng tối dấy lên ngọn lữa thích giết chóc. Hắn đứng lên, bước từng bước về phía Quân Mẫn Tâm, đưa bàn tay trắng muốt sạch sẽ lộ rõ những khớp xương thon dài, ôm eo thon của nàng, nhẹ nhàng lầm bầm bên tai nàng.

    "Hoàng đế Khương quốc trẻ tuổi không thân thiện, không phải là hiền chủ; người Hồ thiện chiến ham giết chóc, ta lại khinh thường... Ta vốn là người trung thành với Đại Lý cung, cùng chung dòng máu với ngươi. Nếu giúp Công chúa Đông Sơn tái khởi, vậy thì ta cũng có thể danh thùy thiên cổ!"

    Đông Sơn là một địa danh ở tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. hai chữ Đông Sơn này có liên quan tới một điển cố văn học Trung Quốc. Đời ĐôngTấn, Tạ An từ quan về ẩn ở Đông Sơn, triều đình nhiều lần mờ ra nhậm chức, song ông đều từ chối. Ông là danh sĩ bậc nhất của Trung Nguyên lại nổi tiếng phong lưu nên được nhiều người đương thời hâm mộ. Do đó, người đời sau thường dùng điển cố Đông Sơn để chỉ nơi ẩn cư hoặc việc ẩn cư của các bậc danh sĩ. Về sau Tạ An lại xuất chính, làm quan đến chức Tư Đồ. Do đó, thành ngữ "Đông Sơn tái khởi" hoặc "Đông Sơn phục khởi" được dùng như một điển cố văn học để chỉ những người thất thế mà trùng hưng được thanh thế; hoặc nói theo ngôn ngữ hiện nay thì đó là chuyện quay trở lại vũ đài chính trị và tạo dựng sự nghiệp.

    Danh thùy thiên cổ: Lưu danh ngàn đời.

    Quân Mẫn Tâm không thoát được lồng ngực của Cơ Linh, không thể làm gì khác hơn ngoài việc khẽ nghiêng đầu tránh sang một bên nhỏ giọng nói: "Nếu như ngươi thành tâm và không bao giờ phản bội ta, ngươi muốn cái gì, chỉ cần ta có tất sẽ cho ngươi."

    Cơ Linh duỗi ngón tay nhẹ nhàng nâng cằm nàng, híp mắt phượng sáng quắc nhìn thẳng vào mắt nàng, cười ha ha nói: "Sống trong loạn thế, thứ nam nhi cần không phải danh và lợi. Có một thứ, nếu như ngươi thật cam lòng cho ta, dù có chết ta cũng trung thành với ngươi!"

    "Cái gì?"

    Cơ Linh còn chưa kịp nói, bỗng cửa phòng đang đóng chặt bị người đẩy ra. Lúc này, thiếu niên tóc xoăn khoác áo choàng màu trắng đang đứng ngoài cửa, nhìn thấy thân thể bọn họ dán chặt vào nhau thì ngẩn người, hồi lâu sau mới trợn mắt quát lên: "Cơ Linh! Buông nàng ra!"

    Sau đó, chỉ trong chớp mắt, nắm đấm mang theo tức giận của Trần Tịch hung hăng đánh thẳng vào mặt Cơ Linh.

    Spoil chương 45: "Cơ Linh, người ngăn trước mặt ngươi là nữ nhân của ta!"

    * Hoa lưu ly: Còn gọi là hoa lỗ bì, bâng khuâng, đôm đốm tím, thủy chung. Loài hoa này có ý nghĩa như câu nói "Xin đừng quên tôi." Hoa có màu tím, trắng, xanh hoặc vàng, hoa n ở tỏa mùi hương ấm áp như mùi trái chín và bánh ngọt. Có chuyện xưa kể rằng:

    Ngày xửa ngày xưa có một đôi nam nữ yêu nhau. Một sáng mùa xuân trời trong vời vợi, họ dắt nhau dạo chơi bên bờ một con suối, hoa lưu ly mọc dày, cố vươn cành, nghiêng mình soi bóng xuống dòng nước trong xanh. Trong khi chàng trai tần ngần ngắm nhìn dòng thác đổ thì cô gái say sưa hái hoa. Cô nhoài người ra bờ suối hái mấy nhành hoa đẹp, chẳng may nàng bị trượt chân ngã xuống suối bị dòng nước cuốn trôi. Nàng cố hết sức ném lại nhành hoa có ý trao tặng người yêu và gọi với "Xin đừng quên em."
     
    Hamin137 and ntl like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 45: Giận chó đánh mèo
    Hai con hổ đỏ mắt đánh nhau, nháy mắt cả phòng trở nên ngổn ngang lộn xộn. Bình phong và đồ gốm vỡ đầy dưới đất, đàn mộc, án kỷ cũng vỡ ra thành nhiều mảnh, mắt thấy động tĩnh ngày càng lớn, Quân Mẫn Tâm liền vươn tay tạo ra một khoảng trống giữa Trần Tịch và Cơ Linh rồi lách người vào ngăn giữa cả hai. Nàng không nhịn được trầm giọng quát: “Tất cả dừng tay cho ta! Muốn đưa thị vệ tới sao?”

    Bàn tay Cơ Linh nắm thành chưởng đang vung về phía trước bỗng ngừng lại, Trần Tịch cũng dừng tay, hai tay siết chặt thành quyền buông xuôi bên người, trên mu bàn tay hơi hiện lên gân xanh. Hắn trầm mặc nhìn Cơ Linh chằm chằm, cố gắng điều chỉnh hô hấp, lạnh lùng nói: “Cơ Linh, người đang ngăn trước mặt ngươi là nữ nhân của ta!!!”

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm cảm thấy hồi hộp, bên ngoài thì tức giận nhưng trong lòng lại sản sinh từng dây tơ ngọt ngào. Trần Tịch không phải là người giỏi diễn đạt tình cảm, đây là lần đầu tiên nàng thấy hắn không chút cố kỵ thẳng thắn tuyên bố nàng chỉ thuộc về một mình hắn trước mặt người ngoài.

    Cơ Linh ở đằng sau không cho là đúng, cười nhạo một tiếng, giọng điệu mỉa mai: “Nữ nhân của ngươi?? Ngươi là ai, ngươi là Tô Cát Vương à???”

    Trơ mắt nhìn nữ nhân mình yêu gả cho Tô Cát Vương chính là một vết sẹo trong lòng Trần Tịch. Mà Cơ Linh, khuôn mặt quyến rũ như hồ ly, tâm địa như rắn rết lại biết chắc điểm yếu của hắn, vì vậy liền hung hăng đâm một đao vào chỗ đau của hắn.

    Thấy đôi mắt Trần Tịch đỏ lên, gân xanh trên mu bàn tay lộ rõ, Quân Mẫn Tâm vội quát, bảo họ ngưng lại, nói: “Trần Tịch, thu hồi tính khí nóng nảy lại, nơi này không phải Tĩnh quốc!!! Trước kia chàng trầm ổn có thừa, hôm nay ăn phải hoả dược sao?!”

    Trần Tịch bị Quân Mẫn Tâm quát liền sửng sốt. Giống như bị dội nước lên đầu, lửa giận vô danh trong mắt từ từ tiêu tán, thay vào đó là sự mê man và chua xót khổ sở, còn có xen lẫn thất vọng. Hắn nghiêng đầu qua chỗ khác nhìn xuống mặt đất không nói gì… Bởi vì chuyện trong kiếp trước nên kiếp này Quân Mẫn Tâm hầu như chẳng bao giờ nổi giận với Trần Tịch, chỉ muốn làm thế nào để hắn có thể sống tốt hơn nữa, vui vẻ hơn nữa. Vậy mà hôm nay, lần đầu tiên nàng trừng mắt với hắn lại là vì một nam nhân khác.

    Nhìn thấy vẻ mặt yếu ớt của Trần Tịch, trong lòng Quân Mẫn Tâm tràn đầy đau lòng và hối hận.

    Cơ Linh đắc chí cười cười, ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ Quân Mẫn Tâm xoay người, sắc mặt ngưng trọng. Nàng bình tĩnh nhìn thẳng nam tử hồng y xinh đẹp, lạnh nhạt nói: “Ngươi cũng thu liễm một chút cho ta! Ta biết ngươi quen thói phóng túng, nhưng nếu muốn về dưới trướng ta thì điều đầu tiên ngươi phải học được chính là nghe theo sự quản thúc. Nếu chuyện này cũng không làm được, vẫn làm theo ý mình như hôm nay, vậy thì mời đi đi! Mặc dù Quân Mẫn Tâm ta vô dụng, nhưng thuộc hạ quyết không thể không trung thành, không tuân theo sự quản lý của tướng sĩ!”

    Quân Mẫn Tâm thật sự tức giận. Càng tức giận, thái độ càng bình tĩnh, giọng nói cũng càng lạnh nhạt, nhưng không biết tại sao lại khiến người khác có cảm giác lạnh cả sống lưng.

    Cơ Linh chậm rãi thu lại nụ cười, trong mắt xuất hiện mấy phần nghiền ngẫm. Yên lặng, bỗng hắn không mấy tự nhiên quỳ một gối xuống, ôm quyền nói: “Công chúa dạy rất đúng, thần nhớ kỹ!”

    Cơ Linh trẻ tuổi khí thịnh, cả đời cuồng ngạo bất kham chưa từng cúi đầu trước bất kỳ ai. Vậy mà hôm nay hắn lại chịu uất ức quỳ xuống, hành lễ của hạ thần, có lẽ là thật lòng muốn nương tựa mình. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm có chút hoà hoãn, đưa tay nâng hắn dậy, nói:

    “Ta biết ngươi ỷ vào bản thân võ công cao cường, nhưng hiện tại là thời buổi rối ren, ít lui tới Vương cung thì hơn! Nếu có chuyện cần, tự ta sẽ liên lạc với ngươi, nếu ngươi không có chỗ nào để đi thì có thể mang theo tín vật của ta đến gian hàng của nhị lão Chu, Bạch trong chợ phía Tây bên ngoài cung, bọn họ sẽ tiếp đón ngươi.”

    Dứt lời, nàng cởi bội Lam Điền Ngọc đeo bên hông đưa cho hắn, Cơ Linh đưa tay tiếp nhận, quan sát hồi lâu mới nói: “Công chúa an tâm, lần tới nhất định ta sẽ quang minh chính đại tới gặp người. Về phần cái này…” Hắn ném ngọc bội lên không trung, sau đó tiếp được, quay đầu lại cười quyến rũ nói: “Cái này xem như là vật đính ước giữa ta và người, như thế nào??”

    Trần Tịch bên cạnh cứng đờ, Cơ Linh cười ha ha, mở cửa phòng chuẩn bị lao ra ngoài thì đụng ngay Tiểu Cửu và Mộc Cẩn vừa làm việc ở ngoài trở về, ngay sau đó một thanh kiếm Văn Tú và ba thanh dao Liễu Diệp* nhỏ được đặt trên cổ Cơ Linh, Tiểu Cửu và Mộc Cẩn đồng thời quát lên: (*Dao Liễu Diệp nhỏ: Cái này gần như phi tiêu, nhưng có hình con dao, lưỡi dao như lá liễu, diệp là lá.)

    “Ngươi là ai?!”

    Quân Mẫn Tâm nói: “Nhẹ giọng chút, đừng đánh động tới thị vệ! Hắn là Cơ Linh, người mình.”

    Mộc Cẩn và Tiểu Cửu liếc mắt nhìn nhau, thu vũ khí. Cơ Linh sờ cằm nhìn dung nhan thanh lệ của Mộc Cẩn từ trên xuống dưới, cười nhẹ ha ha nói: “Bên cạnh Công chúa thật nhiều tiểu mỹ nhân, ngày nào đó việc lớn thành công, thế nào ta cũng đòi Công chúa vài người!”

    Dứt lời, hắn xoay người nhảy một cái lên nóc nhà. Quân Mẫn Tâm đuổi theo tới hành lang, vừa nhìn thì chỉ thấy bóng dáng màu hồng biến mất trên nóc nhà phía xa.

    Nàng thở phào một cái, vừa như thư giãn, vừa như thở dài. Cơ Linh này tham tài háo sắc, dã tâm rất lớn, nếu có thể cùng Trần Tịch sóng vai chiến đấu sẽ là một lưỡi dao sắc bén không gì sánh được, còn nếu không khống chế được, vậy thì sẽ là việc hại mình.

    Hắn rất sắc bén, cũng vô cùng nguy hiểm. Nàng nghĩ, có lẽ đây cũng chính là một nguyên nhân trọng yếu khiến Trần Tịch xa lánh Cơ Linh!!

    Đang thần người nhìn nơi xa thì nghe thấy ânh thanh tức giận của Trần Tịch từ trong phòng truyền tới, diễn♪đàn♪lê♪quý♪đôn dường như đang trách mắng Tiểu Cửu và Mộc Cẩn.

    “Có vẻ các ngươi rất thoải mái, người ngoài vào tẩm cung Công chúa mà cũng không hề biết! Nếu Công chúa có chuyện gì bất trắc, các ngươi chịu tội thế nào?! Thân ở nơi lang sói lại đang chăm sóc cho thế hệ tương lại của Đại Tĩnh, vậy mà các ngươi còn nhàn nhã như vậy, quả thật vui đến quên cả trời đất!”

    Mộc Cẩn và Tiểu Cửu quỳ một chân xuống đất, cúi đầu nói: “Thuộc hạ đáng chết!”

    Khuôn mặt Trần Tịch âm trầm, nói: “Hôm nay phạt các ngươi chạy quanh thành cung mười vòng! Ta thân là cấp trên của các ngươi, quản giáo không nghiêm cũng có sai sót, nên chịu phạt cùng các ngươi!”

    Mộc Cẩn và Tiểu Cửu nào dám nói “không”, chỉ đành lập tức đứng dậy, đang định ra cửa thì Quân Mẫn Tâm vội ngăn họ lại, mềm giọng nói với Trần Tịch:

    “Là ta bảo bọn họ ra ngoài thành đưa tin, đừng trách họ. Huống chi lúc này đang là buổi trưa, ánh mặt trời gay gắt, dù gì Mộc Cẩn và Tiểu Cửu cũng là nữ nhi, chạy quanh thành mười vòng tinh thần và thân thể sẽ bị mệt mỏi, sao có thể dốc toàn lực bảo vệ ta được nữa? A Tịch giận mình ta là được rồi, đừng giận lây sang người khác.”

    Trần Tịch đè nén tức giận, kiên trì nói: “Nếu họ có nhiệm vụ thì phải phân phó thân tín tiếp nhận vị trí, bằng không chính là độc chức*! Đây là chuyện lớn, cần thưởng phạt phân minh.” (Chiếm giữ chức vị cho riêng mình)

    Không ngờ Trần Tịch có vẻ ngoài ôn hoà cũng có một mặt vô tình, quật cường như trâu thế này. ღღD♡Đ♡L♡Q♡Đღღ Ngạc nhiên trong chốc lát, nàng thản nhiên nói: “Ở đây ai là chủ tử, chàng quyết định hay ta quyết định??”

    Lời vừa ra khỏi miệng, Quân Mẫn Tâm liền hối hận.

    Quả nhiên sắc mặt Trần Tịch đại biến. Mộc Cẩn nhận thấy không khí đối đầu giữa hai người, liền nhỏ giọng nói: “Công chúa, quả thật chúng thuộc hạ có chỗ thất trách, nên bị phạt.”

    Quân Mẫn Tâm nói: “Chuyện không liên quan đến ngươi”, Mộc Cẩn liền im bặt, không nói gì nữa.

    Quân Mẫn Tâm thở dài, đang định mở miệng nói lời mềm mỏng để đánh tan tức giận của Trần Tịch thì Trần Tịch bỗng ôm quyền, khô khốc nói:

    “Thuộc hạ đi quá giới hạn, thỉnh Công chúa thứ tội!” Dứt lời liền nhanh chân đi ra cửa phòng không quay đầu lại.

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: Chàng lại nói chuyện với mình bằng giọng điệu xa lạ như vậy, xem ra lần này thật sự tức giận không ít…! Tại sao chứ? Vì mình thu Cơ Linh – củ khoai lang phỏng tay này vào dưới trướng sao, hay vì tư thế thân mật khi đó của mình và Cơ Linh đã chọc giận chàng??

    Rõ là, chuyện của chàng và Kim Na mình còn chưa tính sổ đâu!!

    Một lúc sau, Khả Khả và Nô Y bị Cơ Linh đánh ngất xỉu trên đất tỉnh dậy, xoa đầu buồn bực nói: “A, sao chúng ta lại ngủ trên mặt đất…” Thấy mặt đất bừa bãi, hai người họ sợ hãi kêu thành tiếng: “Sao lại thế này?! Có thích khách sao?”
    “Không có việc gì, không có thích khách… Là ta cãi nhau với Trần Tịch, tâm tình không tốt nên ném vài thứ.” Hoảng hốt ngồi xếp bằng trên tấm thảm lông dê, Quân Mẫn Tâm một tay chống cằm đột nhiên hỏi: “Các ngươi có người trong lòng không?”

    Nô Y và Khả Khả thấy sắc mặt Quân Mẫn Tâm không tốt lắm liền tin rằng một đống bừa bãi trên mặt đất là do nàng làm ra để hả giận nên không còn nghi ngờ nữa. Chỉ hi hi ha ha cười nói: “Trong lòng chúng nô tỳ, không ai có thể sánh bằng Công chúa! Công chúa là người tốt nhất trong lòng chúng nô tỳ!”

    “Nói nhảm! Ta nói là nam nhân!” Quân Mẫn Tâm cười chọc chọc đầu các nàng, hỏi: “Mộc Cẩn và Tiểu Cửu?”

    Mộc Cẩn lắc đầu một cái, giơ ngón tay thề, cười nói: “Dĩ nhiên không có!”

    Tiểu Cửu ngẩn người, trên gương mặt trẻ tuổi thanh tú có chút ảm đạm, cũng lập tức khẽ lắc đầu, thấp giọng nói: “Thuộc hạ… cũng không có.”

    “Công chúa khổ sở vì tình, thứ cho thuộc hạ vô năng.” Mộc Cẩn trêu ghẹo nói, Quân Mẫn Tâm cười khổ một tiếng: “Đáng đánh!”

    Mộc Cẩn cười chạy ra ngoài cửa, chỉ chốc lát sau đã quay trở lại, có chút khó xử nói: “Công chúa, Trần công tử đang chạy phạt quanh thành cung! Hôm nay nắng gắt như vậy…”

    Quân Mẫn Tâm nâng váy chạy đi, vừa ra đến ngoài hành lang quả nhiên trông thấy phía xa xa có một bóng dáng màu trắng đang chạy từng vòng từng vòng dưới tường thành. Ngày mùa thu, ánh mặt trời nóng ran gay gắt, trong lòng Quân Mẫn Tâm đau xót, không biết hắn đang trừng phạt ai nữa.

    “Công chúa đi khuyên nhủ?” Mộc Cẩn thử dò xét.

    “A Tịch không phải người lòng dạ hẹp hòi, chỉ là bây giờ đang tức giận, để chàng tỉnh táo một chút cũng tốt.”

    Tuy nói vậy nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn đứng

    ngồi không yên, trong lòng luôn để ý đến Trần Tịch vẫn đang nghiêm khắc trừng phạt mình dưới ánh mặt trời. Không yên lòng nhìn ra ngoài một hồi, rốt cuộc nàng không kìm lòng được nữa, chạy về phía tường thành.

    Mộc Cẩn ở phía sau hô: "Công chúa, thuộc hạ đi với người!"

    Quân Mẫn Tâm bất đắc dĩ cự tuyệt nói: "Không thể không thể! Ta muốn dùng khổ nhục kế và mỹ nhân kế để chàng hết giận, nếu để người khác nhìn thấy thì mặt mũi ta còn để đâu được nữa?" Dứt lời, nàng lại chạy về trong phòng, lấy một hộp phấn bọc vào trong ngực, lúc này mới lấy lại bình tĩnh, đi tới tường thành.

    Trần Tịch vẫn đang chạy dưới ánh nắng chói chang, mồ hôi như mưa thấm ướt mái tóc đen và áo mỏng của hắn, mồ hôi và ánh mặt trời lóa mắt gần như làm mờ mắt hắn, cả người như vừa được vớt ra từ trong nước vậy. Quân Mẫn Tâm đứng dưới tường thành thấy vậy thì vô cùng đau lòng, nhưng không lên trước khuyên nhủ, chỉ đứng dưới ánh mặt trời chói chang nhìn hắn chạy.

    Gió khô hanh thổi lên một tầng bụi đất thật dầy, cát bụi dưới chân bị chiếu nóng, làn da bị mặt trời chiếu nên có chút đau, mặc dù cực kì khô nóng nhưng Quân Mẫn Tâm không hề có mồ hôi, bởi vì mồ hôi còn chưa thấm ra đã bị bốc hơi rồi.

    Lúc Trần Tịch chạy qua trước mặt nàng, nàng cười với hắn nói: "A Tịch, chúng ta trở về được không?"

    Không ngờ Trần Tịch chỉ nhìn thẳng, chạy nhanh qua người nàng, Quân Mẫn Tâm cũng không gấp, tiếp tục choáng váng đứng đợi dưới ánh mặt trời.

    Trần Tịch chạy qua nàng lần thứ hai, nàng vẫn cười với hắn, nói: "A Tịch, chúng ta trở về thôi!"

    Lần này thì ngược lại, Trần Tịch nhìn nàng một cái, sợi tóc xoăn đen nhánh bị mồ hôi thấm ướt, ngoan ngoãn dính vào gò má màu lúa mạch của hắn. Bước chân hắn không ngừng, nhỏ giọng nói: "Trước mặt nhiều người, Công chúa đứng ở đây còn ra thể thống gì? Mau trở về!"

    Quân Mẫn Tâm hô lên phía sau hắn: "Ta cứ đợi chàng cùng về đấy!"

    Lần thứ ba, lần thứ tư, lần thứ năm, Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ cùng hắn bướng bỉnh như vậy cũng không phải kế hoạch lây dài. Thừa dịp Trần Tịch chạy ra xa, nàng đảo mắt, lấy hộp phấn từ trong ngực ra, rất nhanh trên mặt liền xuất hiện một lớp phấn trắng, nhất thời sắc mặt trắng bệch như tuyết.

    Sau đó, Quân Mẫn Tâm giả vờ lung lay một chút rồi đứng vững lại rất nhanh, dáng vẻ yếu đuối lại cậy mạnh. Qủa nhiên, khi Trần Tịch chạy qua nàng lần thứ sáu, bước chân hắn chậm lại, nhìn nàng một lúc, hỏi:

    "Làm sao vậy? Sắc mặt rất kém."

    Quân Mẫn Tâm biết hắn mềm lòng, liền mềm giọng nói: "A Tịch, chàng nhất định biết ta không cam tâm sống ở Tây Vực cả đời. Chàng cũng biết, trong lòng ta chỉ có một người là chàng...."

    Trần Tịch thoáng mất hồn. Sau một phen phát tiết, mặc dù hắn mồ hôi như mưa, sức cùng lực kiệt nhưng sắc mặt lại hòa hoãn xuống. Hắn xoay người đi vài bước, dường như thở dài một tiếng nhỏ không thể thấy, nói:

    "Chạy xong mười vòng rồi, trở về thôi."

    Quân Mẫn Tâm theo sau, cười nói: "A Tịch không tức giận nữa sao? Cơ Linh chỉ là thủ hạ của ta, ta sẽ khống chế tốt thanh đao sắc bén này, vì vậy A Tịch không cần lo lắng, cũng không cần ghen."

    Trần Tịch nhíu mày, thẫn thờ nói: "Ta không ghen!!"

    Vịt chết còn cứng mỏ, ta quen biết, hiểu chàng hai đời, còn không biết trong lòng chàng suy nghĩ gì? Quân Mẫn Tâm vụng trộm vui mừng một hồi, sợ chọc Trần Tịch da mặt mỏng tức giận lần nữa, liền vội vàng nói: "Được được được! Là Mẫn Nhi đoán mò. Chỉ có điều, mấy ngày gần đây ta đúng là ghen tuông quá đáng, ai bảo chàng và Công chúa Kim Na thân mật như vậy! Ta khổ sở đưa nước ô mai ướp lạnh cho chàng, vậy mà thấy chàng và vị Công chúa mỹ lệ kia uống chung một túi rượu, chàng nói xem ta có khổ sở hay không, có khó chịu hay không?"

    Trần Tịch khẽ kinh ngạc, quay đầu lại vuốt mồ hôi trên mũi, lúng túng nói: "Mẫn Nhi, ta và nàng ấy..."

    "Ta hiểu, A Tịch, ta cũng không tức giận." Quân Mẫn Tâm giãn mặt cười nói: "Bởi vì ta quan tâm đến chàng, cho nên mới ghen vì chàng: cũng bời vì ta yêu chàng, cho nên ta tin tưởng chàng!!"

    Sắc mặt Trần Tịch khẽ thay đổi, nhìn chằm chằm sắc mặt tái nhợt của Quân Mẫn Tâm, trầm ngâm nhìn hồi lâu mới vừa dùng ngón tay nhẹ nhàng lau phấn trắng trên mặt nàng, vừa nhẹ giọng nói: "Lần sau đừng bôi nhiều phấn như vậy, thật khó coi."

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: "Sao chàng biết..."

    "Ta nhìn thấy."

    Quân Mẫn Tâm ngẩn người, rồi nở nụ cười mềm mại. Thì ra vừa rồi A Tịch vẫn luôn nhìn nàng, quan tâm đến từng cử động của nàng! Chỉ là làm bộ như không để ý mà thôi, chứ thật ra trong lòng đau muốn chết.

    Lời tác giả: Nhân vật Cơ Linh này tương đối mâu thuẫn, không biết mọi người có thích hắn không....Lại nói, có rất nhiều vai phụ trong nhiều tác phẩm chiếm sức nặng trong lòng độc giả lớn hơn cả nhân vật chính, không biết có phải các độc giả cũng có cảm giác như vậy với truyện của tôi không?
     
    Hamin137 and ntl like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 46: Tin tưởng
    Quân Mẫn Tâm nhìn thấy Cơ Linh lần thứ hai là lúc hắn đang dẫn theo một nhóm người quang minh chính đại đi vào nội cung.

    “Một tháng trước, ta đánh bại dũng sĩ đệ nhất của Tô Cát quốc, danh tiếng vang xa, được Mục Lặc tán thưởng, hắn hỏi ta có nguyện ý vì hắn ra sức hay không.” Một thân trang phục dũng sĩ màu đỏ của người Hồ khiến thân hình của hắn càng trở nên thon dài mạnh mẽ, tóc đen buộc cao, tất cả đều khiến hắn nhiều thêm vài phần anh khí, bớt đi mấy phần diễm lệ. Lúc này, hắn đang dựa vào góc rẽ tại hành lang nâng tay cột sợi dây màu đỏ trên cổ tay, cúi đầu cười nói: “Ta liền thuận nước đẩy thuyền đồng ý hắn, bây giờ ta là Phó tướng dưới quyền Đại Tướng quân Ba Khắc. Đeo đao vào cung tuần tra, ta và ngươi càng dễ dàng hẹn hò, không phải rất tốt sao?”

    Quân Mẫn Tâm trừng mắt hạnh, Cơ Linh vội sửa lời: “Không phải hẹn hò, là làm nội ứng!”

    “Mới vừa nhậm chức đã nghênh ngang tới gặp ta, ngươi cũng không phải không biết Mục Lặc sắp xếp cạnh ta bao nhiêu tai mắt. Lỗ mãng như vậy chắc chắn sẽ làm hắn sinh nghi.” Giọng nói Quân Mẫn Tâm vẫn nhàn nhạt như cũ, trong mắt có mấy phần trách cứ.

    “An tâm, những thứ tạp chủng này sao có thể thoát khỏi mắt ta, ta đã sai người âm thầm xử lý bọn chúng rồi! Về phần mấy người kia…” Hắn giơ tay chỉ chỉ mấy tên dũng sĩ đang chờ phía trước, ánh mặt trời thưa thớt cuối mùa thu xuyên qua những bông hoa tường vi hắt vào làm ấm cánh môi hắn: “Những người này đều là thân tín ta mang theo từ Trung Nguyên tới đây, có thể tin được.”

    “Ngươi giết mấy tai mắt kia của Mục Lặc?!”

    Trong lòng Quân Mẫn Tâm bị nghẹn, suýt nữa thì phun ra một búng máu tươi, còn dáng vẻ Cơ Linh thì cứ như thể đấy là việc đương nhiên, gật đầu nói: “Ta không giết bọn chúng, chẳng lẽ giữ chúng lại để chúng bắt được nhược điểm của ta?”

    “Ngươi giết bọn chúng chắc chắn sẽ bứt dây động rừng, nhất định Mục Lặc sẽ phái người khác tới thay thế, lại càng đề phòng ta hơn nữa!!”

    Cơ Linh nói như không có việc gì: “Vậy thì ta lại giết, có ta ở đây, ngươi… Công chúa sợ cái gì! Huống chi, bây giờ Mục Lặc căn cơ bất ổn, mấy bộ lạc phương Bắc không thuận theo hắn thỉnh thoảng sẽ nổi lên phản loạn. Hiện nay Mục Lặc cầu hiền nhược khát*, trong thời gian ngắn sẽ không uy hiếp ta được. Lại nói, hôm nay hắn còn mời ta cùng thảo luận võ nghệ đấy.” (Cầu hiền nhược khát: Cầu hiền tài như khát nước.)

    “Thảo luận võ nghê?” Quân Mẫn Tâm ngưng mắt trầm tư nhớ lại trận đánh trước đây giữa Tiểu Tứ và Mục Lặc. Khi đó, dù Mộc Cẩn đã dùng hết toàn lực nhưng cũng chỉ có thể đánh hoà, liền nói: “Sở trường của Mục Lặc là loan đao, mau, chuẩn, ngoan tuyệt, cũng có sự liều mạng như kiếm thuật của ngươi vậy. Nếu như trên đời này có một thứ có thể nhanh hơn đao của hắn, vậy nhất định là kiếm của ngươi!”

    Cơ Linh không hề che giấu kiêu ngạo và quyến cuồng trong đôi mắt, nói: “Đương nhiên!!”

    “Nhưng ngươi không được thắng hắn.”

    “Cái gì??!” Cơ Linh híp híp mắt, trong mắt dần xuất hiện một tia sáng không tên: “Ngươi có ý gì?”

    “Ngươi không hiểu rõ Mục Lặc, tâm địa hắn ta tựa như rắn rết, ác độc thiện đố*. Hiện nay thứ hắn cần chính là chiếm được danh lợi, nếu như ngươi thắng hắn tất sẽ khiến hắn mất hết thanh danh, ghi hận trong lòng, khó nói hắn sẽ không đâm bị thóc chọc bị gạo chờ thời báo thù. Minh thương dễ tránh, ám tiễn nan phòng*, ở dưới mái hiên nhà người khác không thể không cúi đầu, không được ham vui nhất thời! Vì vậy, ngươi phải thua.” (Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng: Thương đâm trực tiếp dễ tránh, tên bắn lén khó phòng. Nghĩa là đánh trực tiếp thì dễ tránh còn đánh lén thì khó phòng.)

    Đôi mắt Cơ Linh trở nên thâm trầm, thay đổi liên tục. Quân Mẫn Tâm biết nếu nói hắn coi trọng sinh mạng hơn danh lợi, nhất định hắn sẽ không cam lòng khuất phục người khác, liền lui một bước, nghiêm mặt nói: “Nhiều nhất cũng chỉ có thể đánh ngang tay.”

    Cơ Linh là con dã thú cầm đầu nguy hiểm, nếu không thuần phục được thì tuyệt không thể giữ ở bên người nữa! Quân Mẫn Tâm không biến sắc, nắm bắt từng vẻ mặt, từng sự thay đổi trong ánh mắt của hắn, chỉ cần hơi có dị động liền không tin tưởng sử dụng hắn nữa.

    Cơ Linh áp chế lệ khí rất nhanh, chậm rãi nhếch môi nở nụ cười giễu cợt chúng sinh trước sau như một, lười biếng nói: “Ta hiểu, Công chúa.”

    Ba ngày sau, quả nhiên Quân Mẫn Tâm nghe được tin tức Cơ Linh và Mục Lặc đại chiến mấy chục hiệp, không phân cao thấp, hai bên đánh đến thoả thích mới thu tay lại.

    Lần gặp tiếp theo, Trần Tịch cũng ở đây. Trước mặt Trần Tịch, Quân Mẫn Tâm tán dương Cơ Linh mấy hồi, dường như tên tiểu tử kia rất hưởng thụ, sau đó thoải mái liếc Trần Tịch một cái, thân thể cố tình dựa sát vào Quân Mẫn Tâm, cười nói:

    “Miễn là những việc đã đồng ý với ngươi, có việc nào ta không làm được? Lần trước ta đã nói sẽ quang minh chính đại tới gặp ngươi, không phải cũng làm được rồi sao? Công chúa, nếu Cơ Linh ta đã nguyện trung thành với ngươi thì cả đời này chỉ nghe một mình ngươi phân phó, bất chấp gian nguy, muôn lần chết không chối từ!”

    Sắc mặt Trần Tịch cứng đờ. Quân Mẫn Tâm hơi kéo ra khoảng cách giữa mình và hắn, mỉm cười nói: “Dùng tâm đối đãi, nếu Quân đã có lòng như vậy, nhất định ta sẽ hậu đãi.”

    Cơ Linh cũng cười đến điên đảo chúng sinh, ha ha nói: “Mong rằng Công chúa sẽ nhớ kỹ những gì hôm nay đã nói!”

    So với hai năm trước, quả thật Cơ Linh đã an phận hơn rất nhiều. Vả lại, bất kể hắn quy phục mình vì mục đích gì, ít nhất hắn cũng phục tùng mệnh lệnh. Cơ Linh đúng là huyết thống quý tộc của Ly cung đời trước, ỷ mình thanh cao nên rất khinh thường việc bắt tay với ngoại tộc, vì vậy không cần phải lo lắng hắn thông đồng với Hồ tộc và người Khương quốc. Nếu đã xác định hắn không có phản tâm, vậy thì cứ yên tâm sử dụng.

    Sau khi suy sâu tính kỹ, Quân Mẫn Tâm nhìn xung quanh một chút xem có người lạ qua đây hay không. Cơ Linh thấy dáng vẻ cẩn thận của nàng, không kìm được cười khẽ một tiếng, nói: “Nếu như ngươi đang nhìn xung quanh xem có người khả nghi hay không, vậy thì ta nói cho ngươi biết: Không có!”

    Nghe vậy Quân Mẫn Tâm mới yên lòng, lấy một phong thư được gói kín bằng giấy dai* từ trong ngực ra đặt vào tay Cơ Linh, đè thấp giọng nói: “Mục Lặc đã bắt đầu nghi ngờ nên ta không có cách xuất cung. Đây là bản đồ biên ải của Tô Cát quốc do ta vẽ ra trong suốt hơn nửa năm nay, trong đó có vị trí an bài binh lực, ngươi có thể tìm một người nào đó đáng tin nhanh chóng đưa tới tay phụ vương ta được không?” (Giấy dai: Giấy gói hàng loại dày.)

    Cơ Linh lộ ra thần sắc ngạc nhiên hiếm thấy, hơi kinh ngạc nói: “Đây chính là cơ mật ngươi đã trải qua bao nguy hiểm đến tính mạng trong một năm mới có được, có thể yên tâm giao cho ta?”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười nói: “Nghi nhân bất dụng, dụng nhân bất nghi*.” (Nghi người thì đừng dùng, dùng người thì đừng nghi.)

    Cơ Linh ngẩn ra một lúc rồi cười nhẹ thành tiếng, đôi mắt phượng hẹp dài thoáng hiện tia sáng, hăng hái hẳn lên. Hắn nhận lấy phong thư gói bằng giấy dai, thu lại lười biếng và kiêu ngạo, ôm quyền khom lưng, giọng nói trịnh trọng gằn từng chữ: “Thần, nhất định không phụ Công chúa nhờ vả!!”
    Trong lòng như trút được gánh nặng ngàn cân, Quân Mẫn Tâm thở dài nhẹ nhõm, nói: “Nghe nói Tĩnh quốc và Khương quốc đang trong tình thế giương cung bạt kiếm, xem ra không thể tránh khỏi một cuộc ác chiến. Chỉ hận ta thân ở nơi tha hương, không thể phụ phân ưu, vì nước chinh chiến. Việc duy nhất ta có thể làm cũng chỉ là dựa vào ấn tượng của mình và tất cả đường dây tin tức để vẽ ra tấm bản đồ quan ải và vị trí bài bố binh lực này, để phụ thân có đầy đủ phòng bị với Hồ tộc. Ngộ nhỡ Tĩnh, Khương giao chiến, cũng bớt đi nỗi lo về Hồ tộc.”

    Cơ Linh nói: “Mấy ngày gần đây ta cũng có nghe được chút chuyện Tĩnh, Khương. Đêm qua nghe Ba Khắc nói, hình như Mục Lặc định thừa dịp mượn gió bẻ măng, khi hai nước giao chiến thì chặn ngang một cước, chiếm được một khoản tốt. Ta cũng không rõ chuyện ấy là thật hay giả, Mục Lặc tính toán hành động như nào. Lão tặc Ba Khắc này có chút cố kỵ với thân phận của ta, không chịu tiết lộ nhiều thêm một chữ.”

    “Quả nhiên là như vậy! Con rắn độc Mục Lặc này thật không thể không đề phòng.” Quân Mẫn Tâm nói: “Cơ Linh, ta mặc kệ ngươi dùng biện pháp gì, nhất định phải nhanh chóng đưa mật đồ tới tay phụ vương!”

    Cơ Linh gật đầu, trước khi đi, hắn cười như không cười nói: “Nếu như ngươi không ngại, sau này cứ gọi ta A Linh là được rồi.”

    Cơ Linh vừa đi, Trần Tịch ở một bên liền chau mày nói: “Ánh mắt Cơ Linh nhìn nàng quá nguy hiểm, nàng thật sự tin hắn?”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười, duỗi ngón tay vuốt lên nếp nhăn giữa đầu lông mày hắn từng chút một, nói: “Bên cạnh ta, người có thể sử dụng rất ít, vì vậy nhu cầu cấp bách bây giờ là một lưỡi dao sắc bén có thể vì ta vượt mọi chông gai. Đương nhiên ta biết Cơ Linh khác với chàng và bọn Mộc Cẩm, hắn không hề tận tâm như đã nói mà chỉ có lợi ích… Nhưng thực ra, người như vậy cũng dễ khống chế: Hắn muốn danh, ta cho hắn danh; hắn muốn lợi, ta cho hắn lợi; hắn tham tài của, ta cũng cho hắn; nếu hắn muốn quyền, đương nhiên ta cũng đồng ý! A Tịch, ta đã trải qua quá nhiều được ăn cả ngã về không rồi, cũng đã từng hai bàn tay trắng cho nên ta không sợ nữa, ta không sợ hắn quay ngược lại cắn ta một cái. Giữa vũng bùn lầy quyền lợi, nào ai có thể sống lâu sống dài, hắn cũng không ngoại lệ!”

    “Mẫn Nhi, nàng vốn nên không buồn không lo. Nếu năm đó ta dũng cảm hơn nữa, nàng sẽ không phải chịu khổ sở như bây giờ…” Trần Tịch khẽ thở dài.

    “Chớ tự trách, đã có ai chèn ép được ai, đã có người nào từng xoay chuyển được số mạng? Những năm qua đã mài mòn hết sự mong mỏi của ta rồi, ta không tin vào ông trời nữa, cũng không tin số mạng, ta chỉ tin chính mình, chỉ tin chàng....A Tịch, chàng là tất cả hi vọng của ta, không có chàng ta nên làm gì bây giờ?"

    Trần Tịch cảm thấy ngữ khí của nàng có chút kỳ lạ liền đưa tay nắm đầu vai nàng, hỏi: "Mẫn Nhi, nàng....có phải nàng có tính toán gì không?"

    Quân Mẫn Tâm vòng tay ôm chặt vòng eo mạnh mẽ của hắn, đầu tựa lên vai hắn nhỏ giọng nói: "Vừa rồi Cơ Linh đã xác nhận suy nghĩ của ta, quả nhiên Mục Lặc muốn nhúng tay vào trận chiến Tĩnh, Khương, ta không thể để hắn có cơ hội làm hại đến Tĩnh quốc. Tại thảo nguyên ở phương Bắc có mấy bộ lạc vẫn không chịu quy hàng Mục Lặc, ta định....Ta định bí mật phát người đi quạt gió thổi lửa, để các trưởng lão của những bộ tộc đó tùy thời khởi binh tạo phản. Mục Lặc vì bình ổn nội loạn sẽ không rảnh chú ý đến trận chiến Tĩnh, Khương nữa, như vậy cũng có thể giúp phụ vương loại bỏ một mối tai họa."

    "Không giấu nàng, thật ra ta cũng từng nghĩ qua việc này, nhưng khổ nỗi vẫn chưa chọn được người thích hợp để đi du thuyết*, không ngờ hôm nay nàng đề cập tới." Trần Tịch cúi đầu, môi khẽ chạm vào tóc nàng, nói: "Không biết trong lòng Mẫn Nhi đã chọn được người thích hợp chưa?" (Du thuyết: thời xưa gọi chính khách đi thuyết khách là du thuyết, đi đến các nước, dựa vào tài ăn nói của mình thuyết phục vua các nước áp dụng chủ trương của mình.)

    "Người này xa tận chân trời gần ngay trước mắt." Quân Mẫn Tâm cong mắt cười một tiếng, nói: "Tuy Cơ Linh lời ngon tiếng ngọt nhưng không đủ chín chắn. Mặc dù chàng ăn nói không bằng hắn nhưng hơn hắn về mặt cẩn thận, suy nghĩ kỹ càng, bởi vậy việc này giao cho chàng là yên tâm nhất."

    Trần Tịch nhíu mày theo thói quen, gật đầu: "Khi nào thì bắt đầu?"

    "Trước cứ chờ một chút, sự tình trọng đại, chúng ta cần phải chuẩn bị kĩ càng từng chút một, đảm bảo không chút sai sót."

    Vừa đến cuối năm, hai nước Tĩnh, Khương thủy hỏa bất dung, quả nhiên xảy ra đại chiến, Mục Lặc rục rịch nghiêng về bên Khương quốc thế lực hùng mạnh.

    Quân Mẫn Tâm bí mật tìm Trần Tịch và Cơ Linh, vừa gặp liền đi thẳng vào vấn đề, nhỏ giọng nói: "Mục Lặc muốn xuất binh rồi, việc này không thể chậm trễ nữa, A Tịch lập tức lên đường, tiến về phương Bắc du thuyết các bộ lạc!"

    Trần Tịch lĩnh mệnh nói: "Cứ năm ngày, Mục Lặc sẽ phái người lên trường đầy tớ kiểm tra, ta chỉ có thời gian là năm ngày."

    Năm ngày? Qúa ngắn! Quân Mẫn Tâm cắn môi nói: "Hoàn thành chuyện này, cần bao nhiêu ngày? Ta sẽ nghĩ biện pháp trì hoãn thời gian giúp chàng, nếu quả thực không được, cho dù không thành công chàng cũng phải trở về trong vòng sáu ngày!"

    Trần Tịch trầm ngâm trong chốc lát, tự tin nói: "Sáng sớm ta sẽ lên đường, ra roi giục ngựa hết ba ngày, du thuyết một ngày, bốn ngày là được!"

    Cơ Linh ở một bên lộ vẻ bất mãn, dường như không tin tưởng lắm việc hắn có thể thuyết phục được các bộ lạc Bắc Địa tạo phản chỉ trong thời gian bốn ngày ngắn ngủn. Hắn đảo mắt một cái, cười nhẹ nói: "Trần Tịch, nếu như nhân thủ của ngươi không đủ, ta có thể đưa ngươi mấy tên thân tín đắc lực, các ngươi chia nhau hành động sẽ dễ thành công hơn!"

    "Trần Tịch xin nhận ý tốt của Cơ đại nhân, chỉ là chuyện có liên quan đến sống chết, ta không định mượn tay người khác." Trần Tịch thản nhiên nói: "Đội ngũ của Cơ đại nhân chỉ cần bảo vệ Công chúa là được rồi."

    Cơ Linh liếc mắt giễu cợt hắn, bật cười thành tiếng.

    Sau khi trao đổi trong chốc lát, Quân Mẫn Tâm để Cơ Linh rời đi trước, giữ mình Trần Tịch lại luôn miệng dặn dò: "Chuyện này A Tịch chỉ cần nỗ lực hết sức là được, không cần cố ép. Người Hồ gian xảo, chàng nên dùng lợi ích để dụ bọn chúng cắn câu, mọi sự đều phải cẩn thận, hết thời gian liền trở về! Còn nữa, mang theo hai ảnh vệ đắc lực đi cùng, để phòng vạn nhất. Bên ta có Cơ Linh chú ý, chàng cứ yên tâm."

    Trần Tịch trấn an nàng trong chốc lát, nói nàng không cần lo lắng, cho dù có thành công hay không, nhất định sẽ trở lại trong vòng năm ngày, lúc này Quân Mẫn Tâm mới hơi yên tâm.

    Sau khi Trần Tịch rời đi, Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng ngả về phía tây, thân thể mảnh mai gần như dung nhập vào bóng đêm thâm trầm. Hồi lâu sau, nàng thở dài một tiếng, lẩm bẩm: "A Tịch, sau khi chuyện này thành công, ta sẽ nghĩ biện pháp đưa chàng trở về Tĩnh quốc...."

    Chàng vốn nên mặc ngân giáp chinh chiến sa trường, phong vương phong hầu chứ không phải bị chôn vùi cùng ta trong đại mạc mờ mịt này. Ta đã làm chậm trễ quá nhiều thời gian của chàng rồi, không thể tiếp tục ích kỉ nữa.

    Mặc dù, ta thật sự không bỏ xuống được chàng, dù chỉ chia lìa trong chốc lát thôi cũng sẽ khiến ta nếm trải thực cốt tương tư*.... (Thực cốt tương tư: tương tư tận xương tủy)
     
    Hamin137 and ntl like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 47: Xúi giục
    Kỳ hạn năm ngày đã đến nhưng Trần Tịch mãi vẫn chưa trở về, Quân Mẫn Tâm như kiến bò trên chảo nóng, đứng ngồi không yên. Rạng sáng hôm nay chính là ngày Mục Lặc đi thị sát trường nô lệ rồi, nếu như hắn phát hiện Trần Tịch không có ở đó thì thật phiền toái.

    Mỗi lần thân tín của Mục Lặc đi thị sát đều phải đi qua đường lớn trước tẩm điện của Quân Mẫn Tâm. Suốt đêm qua, Quân Mẫn Tâm không hề chợp mắt, sáng sớm đã đội mũ lông chồn hình quả dưa chạy ra ngoài hành lang nhìn ngó xung quanh. Chỉ chốc lát sau, đám người đi thị sát trường nô lệ đến, Quân Mẫn Tâm lo lắng không biết kế hoạch của Cơ Linh có thành công hay không. Nàng trầm ngâm trong chốc lát, cẩn thận quan sát người dẫn đầu, phát hiện quả nhiên đã đổi tướng lĩnh.

    Mọi lần người vẫn đi thị sát trường nô lệ là Ba Khắc – thân tín của Mục Lặc nhưng hôm nay đã đổi người. Người dẫn đầu là một nam nhân toàn thân võ phục đỏ thẫm, đứng trong một đám nam nhân Hồ tộc thô kệch lộ ra mấy phần gầy yếu, người này chính là Cơ Linh!

    Quân Mẫn Tâm lặng lẽ thở phào. Vì để phòng bất trắc, đêm qua nàng tìm Cơ Linh bảo hắn nghĩ cách làm thế nào để hôm nay Ba Khắc không thể tới trường đầy tớ thị sát. Không ngờ hắn làm được thật!! Đoàn người thị sát đổi thành Cơ Linh, vậy thì có thể trì hoãn thời gian cho Trần Tịch, lừa dối vượt qua kiểm tra!

    Quân Mẫn Tâm cắn cắn môi, kéo quần đi ra khỏi tẩm cung, chậm rãi bước xuống thềm đá. Cơ Linh thấy nàng liền cùng đám người phía sau khom lưng hành lễ, nói bằng Hồ ngữ: “Mạt tướng thỉnh an Vương Hậu Tô Cát.”

    Quân Mẫn Tâm cười nhạt, ra vẻ hồ đồ nói: “Chắc hẳn vị này là võ sĩ Trung Nguyên được Đại Vương coi trọng, đang định đi đâu vậy?”

    “Hồi Vương Hậu, hôm nay thân thể Tướng quân Ba Khắc không khoẻ nên mạt tướng thay ngài ấy đi thị sát trường đầy tớ.” Cơ Linh rất phối hợp, diễn trò thuộc hạng nhất.

    “Giúp ta hỏi thăm sức khoẻ của Tướng quân.” Sau đó, Quân Mẫn Tâm khoanh tay, làm như thương cảm, ngưng mắt thở dài sâu kín nói: “Bổn cung thân ở thâm cung, không có năng lực giúp Đại Vương phân ưu nên cảm thấy vô cùng xấu hổ. Không bằng ngươi đưa ta đi thị sát, coi như ta vì Đại Vương ra chút sức mọn, như thế nào??”

    “Vương Hậu suy nghĩ cho Đại Vương như vậy quả là phúc của Tô Cát ta!” Cơ Linh làm như rất xúc động, thụ sủng nhược kinh nói: “Trong đám đầy tớ có nhiều tên là tội nhân chạy trốn, thỉnh Vương Hậu theo sát thuộc hạ, tránh để bị thương.”

    Quân Mẫn Tâm lại thở dài, gật đầu một cái sau đó chậm rãi đi theo Cơ Linh tới trường đầy tớ.

    Trên đường đi, Cơ Linh nháy mắt với Quân Mẫn Tâm. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm không đổi, nhỏ giọng nói: “Tuỳ cơ ứng biến.”

    Trường đầy tớ giống như một cái chuồng heo lớn, chật chội bẩn thỉu. Trong từng dãy lều cỏ ngổn ngang đơn sơ bị gió lùa chật ních quần áo cũ rách tơi tả, đầu tóc những tên đầy tớ rối bời, khắp nơi trên đất trống chất đầy những bó củi, hòn đá nhưng bọn đầy tớ lại quần áo mỏng manh, ngay cả than sưởi ấm cũng không có. Một cơn gió lạnh mùa đông thổi qua thổi bụi đất bay lên, Quân Mẫn Tâm mặc quần dài lông thỏ, đầu đội mũ lông chồn hình quả dưa, trang phục đầy đủ nhưng vẫn cảm thấy cái lạnh thấu xương… Thật khó tưởng tượng được, thì ra Trần Tịch phải trải qua một cuộc sống trong hoàn cảnh gian khổ ác liệt như thế này, sống không bằng cả heo chó trông coi một đám nô lệ.

    Sống mũi Quân Mẫn Tâm đau xót, chưa bao giờ cảm thấy đau lòng như lúc này.

    Binh lính lục tục mang đầy tớ chết rét ném ra bên ngoài ốc đảo, mặc cát vàng chôn, dã thú gặm cắn. Cơ Linh xoay một vòng tại chỗ, cố ý trì hoãn một khắc rồi mới cao giọng hét:

    “Quản sự đâu? Bổn quan tới kiểm tra theo lệ, trình danh sách lên đây!”

    Vừa dứt lời thì bỗng thấy một người đi ra từ giữa những dãy lều, người này trình lên một quyển sổ dầy, nói bằng giọng nói trầm thấp quen thuộc: “Đây là danh sách, mời đại nhân xem qua!”

    Quân Mẫn Tâm ngây người, Cơ Linh cũng ngây người!

    Người này mặc áo choàng màu trắng, có mái tóc màu đen và đôi mắt màu xanh, sắc mặt hắn mệt mỏi, trong mắt vằn vện tia máu… Đây chính là Trần Tịch bằng xương bằng thịt!!! Quân Mẫn tâm nơm nớp lo sợ vì hắn, chỉ sợ hắn gặp phải chuyện gì bất trắc nhưng thật không ngờ thì ra hắn đã trở lại từ sớm!

    Cũng không biết chuyện kia có thành công không… Đang suy nghĩ thì nghe Trần Tịch nói tiếp: “Trên trường vốn có bốn ngàn ba trăm tám mươi ba đầy tớ, mười một người chết do dựng Vạn Tượng Lâu, mấy ngày gần đây trời đông giá lạnh nên có bảy mươi sáu người chết vì đói và lạnh, còn bốn ngàn hai trăm chín mươi sáu người. Mời đại nhân xem qua!”

    Lúc này Cơ Linh mới phục hồi tinh thần lại, nhận lấy sổ sách lật lật vài cái, ngước mắt nói: “Để ta xem kĩ một chút, có chuyện sẽ gọi ngươi!”

    Trần Tịch ôm quyền nói “vâng”. Cơ Linh liếc Quân Mẫn Tâm một cái, thấy trong mắt nàng không che giấu được mừng rỡ nhưng bộ dáng lại hết sức kiềm chế liền vừa lật vừa cười nói: “Trần đại nhân, hôm nay Vương Hậu Tô Cát đến đây để hiểu rõ hơn về tình hình trên trường nô lệ, giúp Đại Vương phân ưu. Ngươi mau đưa Vương Hậu đến một nơi an toàn ấm áp rồi hồi báo rõ ràng đầu đuôi gốc ngọn tình hình mấy ngày gần đây đi!”

    Nghe vậy, Trần Tịch nâng đôi mắt vằn vện tia máu lên nhìn Quân Mẫn Tâm một cái sau đó liền rũ mắt, cung kính nói: “Hạ quan tuân lệnh! Mời Vương Hậu đi theo hạ quan.”

    Hiểu Cơ Linh đang tìm cơ hội để mình và Trần Tịch có thể ở cùng một chỗ liền gật đầu cảm kích với hắn một cái, sau đó đi theo Trần Tịch vào một lều ở phía trước cách đó không xa. Hiện tại, Quân Mẫn Tâm đã đặt toàn bộ sự chú ý của mình lên người Trần Tịch, sao có thể thấy ánh mắt sáng quắc của Cơ Linh ở phía sau nữa.
    Vào lều, Trần Tịch loay hoay tìm đá lửa trong chốc lát rồi đốt than lửa, lúc này Quân Mẫn Tâm mới cảm thấy hơi ấm áp. Thấy bốn bề vắng lặng, Quân Mẫn Tâm vội vã hỏi: “Ta còn tưởng rằng hôm nay chàng không về được, thật không ngờ chàng đã sớm trở lại trường đầy tớ, thật đúng là làm ta sợ bóng sợ gió một hồi! A Tịch, chuyện như thế nào rồi?”

    “Ta cũng mới về lúc rạng sáng nay, đang suy nghĩ bước tiếp theo nên làm thế nào thì hai người đã tới rồi.” Trần Tịch bảo nàng ngồi xuống thảm lông cừu, bản thân cũng ngồi xếp bằng xuống theo, vẻ mặt nặng nề nói: “Tình huống không tốt, xảy ra chuyện lớn rồi!”

    Quân Mẫn Tâm bị hắn doạ đến kinh hồn bạt vía, mười ngón tay nắm chặt, cắn môi nói: “Chuyện… thất bại?”

    Dường như muốn xua đi mệt mỏi, Trần Tịch lung tung xoa mặt một cái, trầm giọng nói: “Không phải, là tám bộ lạc phương Bắc đã liên kết lại với nhau rồi, muốn tuỳ thời khởi binh tạo phản!”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, phải một lúc lâu sau mới phục hồi lại tinh thần, vung nắm tay đánh vào ngực Trần Tịch, dở khóc dở cười nói: “Nói vậy là chàng du thuyết thành công? Trần Tịch, chàng dám trêu chọc ta! Làm ta sợ muốn chết!”

    Trần Tịch rên lên một tiếng, giữa hai đầu lông mày xuất hiện vẻ đau đớn. Quân Mẫn Tâm nhìn thấy vội hỏi: “Làm sao vậy? Bị thương sao?”

    “Không có, đã bốn ngày ba đêm ta chưa chợp mắt nên có chút mệt thôi.” Trần Tịch vuốt vuốt sống mũi, lên tinh thần nói: “Tứ Đại Trưởng Lão ở Bắc Địa không tin ta, thiếu chút nữa thì xảy ra xung đột rồi. Ta dùng lợi ích hấp dẫn bọn họ, nói rằng gần đây Mục Lặc vội vàng luyện binh để xuôi Nam tham chiến, binh lực trong thành mỏng manh, là thời cơ tốt nhất để công thành. Chỉ cần chiếm được Vương thành, cắt đứt lương thảo của Mục Lặc, trong trời đông giá rét như thế này, Mục Lặc chỉ có thể chờ chết. Ta phóng đại sự thật như vậy mấy lão tặc kia mới tạm thời tin ta, chờ đến khi Mục Lặc dẫn binh rời thành xuôi Nam ta sẽ dùng tín hiệu đã giao ước với họ, thông báo bọn họ công thành."

    "Tám bộ lạc lớn tổng cộng có bao nhiêu người?"

    "Các bộ lạc ở Bắc Địa là dân du mục, binh lực không nhiều lắm, dù có bản lĩnh cũng không đến một vạn. Mà thủ hạ dưới tay Mục Lặc khoảng sáu vạn, thưc sự có sự chênh lệch lớn." Trần Tịch suy nghĩ, nói: "Có muốn ta đi kích động nữa không, cũng có thể kéo bộ lạc Khách Tư Hồ cùng tham gia."

    "Từ trước đến giờ, tù trưởng Khách Tư Hồ và bộ lạc du mục ở Bắc Địa bất hòa với nhau, tranh đoạt thủy thảo* nhiều năm liên tục không ngừng, khả năng bọn họ liên thủ với nhau là không lớn." Quân Mẫn Tâm đảo mắt, mím môi cười nói: "A Tịch đừng quên ta cũng hiểu rõ quan ải Tô Cát đến từng chân tơ kẽ tóc. Chỉ cần chúng ta tiết lộ tình hình bố trí binh lực cho các trưởng lão là có thể khơi gợi hứng thú của tám bộ lạc lớn rồi, để bọn họ có đủ thực lực giằng co cùng Mục Lặc, hai bên cùng tổn hại." (Đồng cỏ và nguồn nước)

    Trần Tịch gật đầu một cái. Quân Mẫn Tâm thừa dịp hắn không phòng bị, đột nhiên tiến lên phía trước kéo áo hắn ra. Qủa nhiên là vậy!! Ngực Trần Tịch được quấn bằng một lớp băng vải thô sơ, máu tươi đỏ thẫm thấm dần qua từng lớp băng vải, rõ ràng hắn đã bị thương!

    Động tác của Quân Mẫn Tâm cứng ngắc, chỉ biết ngơ ngác nhìn vết thương trên ngực Trần Tịch. Trần Tịch có chút lúng túng đưa tay cầm chặt tay nàng kéo lại vạt áo, an ủi: "Trong lúc du thuyết có xảy ra chút xung đột với các bộ lạc nên bị thương nhẹ, không có gì đáng ngại. Thật!! Cũng may vấn đề được giải quyết nhanh chóng, chỉ là.... Chỉ là Lý Bát và Lão Ngũ đi theo ta đã chết dưới loan đao của bọn họ rồi."

    Nói đến đây, khuôn mặt Trần Tịch lộ vẻ đau xót và hối tiếc.

    Quân Mẫn Tâm cố nén vành mắt chua xót, tháo bỏ từng vòng băng vải thô sơ trên ngực hắn, sau đó tìm kim sang dược và bông vải sạch sẽ trong ngăn tủ, lấy ấm đồng trên bếp than đổ nước nóng ra, ép Trần Tịch nửa nằm ở trên giường rồi bắt đầu rửa sạch lại vết thương cho hắn.

    "A Tịch không cần quá tự trách, Lý Bát và Lão Ngũ là chết trận trên sa trường, đây chính là kết cục tốt nhất của một người lính. Chúng ta nên cảm thấy tự hào vì họ, tự hào vì những ảnh vệ trung tâm cảnh cảnh..." Tuy nói như vậy nhưng lại có một giọt nước mắt không khống chế được tràn ra khỏi khóe mắt, nàng nói: "Tống Thập, Trương Lục, Đoạn Thập Tam, Lý Bát, Lão Ngũ...A Tịch, chúng ta nhất định phải sống sót, kiên cường sống tiếp vì nguyện vọng của họ, một ngày nào đó khi đánh chiếm nơi đây sẽ thu hồi tro cốt của bọn họ, báo thù rửa hận!"

    Trần Tịch nhắm mắt lại, nắm chặt tay nàng.

    Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng băng bó kỹ miệng vết thương lộ ra da thịt ghê rợn, vừa nâng mắt nhìn thì phát hiện Trần Tịch đã tựa vào giường ngủ thiếp đi từ lúc nào. Nàng lại lấy một chậu nước giúp hắn lau đi phong trần mỏi mệt trong mấy ngày nay. Chăm chú nhìn một hồi, nàng nhẹ nhàng hôn lên khóe môi cương nghị của hắn, sau đó mới đứng dậy rời đi.

    Không ngờ vừa đứng lên thì phát hiện chẳng biết từ lúc nào trong lều có thêm một người, Cơ Linh giống như u linh đứng trước cửa, vẻ mặt phức tạp nhìn thẳng nàng. Quân Mẫn Tâm chưa từng lúng túng như thế này bao giờ, cũng may Cơ Linh khôi phục lại bình thường rất nhanh, lười biếng cười với nàng một tiếng rồi rời đi.

    Đầu xuân, tuyết tan. Mục Lặc mang theo lương thảo, dẫn sáu vạn binh lính xuôi Nam tham chiến. Dưới sự giúp đỡ của Trần Tịch, tám bộ lạc liên minh lại cùng dẫn binh tấn công Vương thành.

    Chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủn, bốn tòa thành nhỏ xung quanh Vương thành đều bị các bộ lạc chiếm lĩnh, đánh thẳng vào Vương thành!

    Đại quân của Mục Lặc còn chưa tới biên cảnh Tĩnh quốc thì bất ngờ nghe tin dữ, lúc này không thể làm gì khác hơn ngoài dẫn binh trở về, bình ổn nội loạn. Không ngờ, Quân Mẫn Tâm đã sớm bí mật lộ tin tức cho tám bộ lạc, để họ nắm rõ tình hình bố trí binh lực trong Vương thành. Vì vậy, tuy nhân thủ bọn họ ít nhưng vẫn giằng co cùng Mục Lặc không ngừng nghỉ, hai bên đánh một hồi dừng một hồi, bất phân thắng bại.

    Cứ kéo dài như vậy đến cuối tháng hai, dưới sự dẫn dắt của Đại Tướng quân Quân Nhàn và quân sư Thẩm Lương Ca, đại quân Tĩnh quốc tiến quân thần tốc, đánh bại Khương quốc, từ trong tay Cừu Sơ Chiếu chiếm lĩnh bảy thành U Châu! Mục Lặc thấy Đại Khương rơi vào tình thế bất lợi liền rất thức thời lựa chọn đứng ngoài cuộc, lấy bất biến ứng vạn biến.

    Một ngày tới, sinh nhật mười bảy tuổi của Quân Mẫn Tâm đã đến.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 48: Lễ sinh thần
    Sau bữa trưa, khắp nơi trong cung bận rộn khác thường, bất cứ lúc nào cũng phải lui giữ ở ngoại thành đề phòng quân phản loạn, vì vậy không có ai chú ý đến tẩm điện của Quân Mẫn Tâm. Sau khi Trần Tịch thu thập thoả đáng tất cả mọi thứ liền dẫn Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng chuồn ra từ cửa sau, trong gian hàng của Chu Lão ở đường phía Tây đã chuẩn bị tiệc rượu đơn giản chúc mừng lễ sinh thần của nàng.

    Mấy chiếc bàn nhỏ được ghép lại vào nhau, trên bàn bày ít quả khô và rượu sữa, thịt hoẵng nướng và dê nướng nguyên con béo ngậy. Cơ Linh vẫn một thân áo choàng đỏ thẫm như cũ, tóc dài đen nhánh không dùng trâm để cột mà được tết lại, dùng một sợi dây đen cột lỏng ở sau ót, dưới ánh nến khuôn mặt thon gầy âm nhu càng xinh đẹp.

    Hắn đưa tay lấy một vò rượu, mở nắp đậy bên trên ra sau đó rót cho Quân Mẫn Tâm một chén, nói: “Đây là rượu của Xích Liên Sơn Trang danh chấn thiên hạ, tên là ‘Vong Ưu’, ta phải phí hết tâm tư mới lấy được một vò duy nhất còn sót lại này đấy.”

    “Xích Liên Sơn Trang…?” Quân Mẫn Tâm ngẩn ra, cúi đầu nhìn chất lỏng trong chén đang tản mát ra hương rượu thơm nồng, ánh mắt thâm thuý như muốn xuyên qua rượu nhìn thấu mấy chục năm tháng hồng trần, lẩm bẩm nói: “Ta từng nghe cha nói, bà nội và phu quân của người am hiểu chưng cất rượu, sau khi ẩn cư thì xây dựng Xích Liên Sơn Trang, mà ‘Vong Ưu Tửu’ này còn có tên là ‘Tuý Hồng Trần’, nghe đồn sau khi uống nó có thể quên hết thế tục hỗn loạn. Rượu này ngàn vàng khó cầu, cả đời ta chỉ có lúc năm ta lên bảy mới may mắn được nếm thử một lần.”

    Năm đó nàng bảy tuổi, bà nội mất, rượu này cũng biến mất theo. Không ngờ mười năm sau nàng lại có thể thấy nó lần nữa, tựa như lại được nhìn thấy nữ nhân tóc đen mắt tím ấy, khi bà còn sống đã từng oai phong một cõi. Nhất thời trong lòng vạn chữ, trằn trọc không thôi.

    Cơ Linh vô cùng vui vẻ, cắn ly rượu cười quyến rũ: “Thích lễ vật sinh thần của ta chứ?”

    “Nhìn thấy rượu này tựa như thấy được bà nội vậy, ta rất thích!” Quân Mẫn Tâm uống một hơi cạn sạch chất lỏng trong chén, cảm giác cay nóng lan từ đầu lưỡi đến yết hầu nhưng không làm tổn thương đến dạ dày. Trên người lập tức toả ra một đợt khí nóng, cảm giác cay nóng vừa qua, trong khoang miệng chỉ còn hương thơm thoang thoảng dịu ngọt lưu lại, mãi vẫn không dứt, đặc biệt là giống như lại trải qua bụi bặm sau gió tanh mưa máu. Quân Mẫn Tâm cười một tiếng, đích thân rót đầy Vong Ưu Tửu cho Cơ Linh, nói lời từ tận đáy lòng: “Cám ơn ngươi, A Linh.”

    Đây là lần đầu tiên nàng gọi hắn thân mật như vậy, Cơ Linh có chút sửng sốt, sau đó chậm rãi cười như hồ ly. Ngón tay thon dài trắng mịn nâng ly rượu bạc lên, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch rượu ngon, một giọt rượu trượt xuống theo khoé môi mỏng nhạt màu của hắn, quả thực là điên đảo chúng sinh.

    Bạch Lão tặng một nhuyễn giáp, Chu Lão tặng một thanh đao Thất Tinh nhỏ chém sắt như chém bùn, Lý Lão tặng một lọ Bích Huyết Linh Đan, tuy rằng không thể cải tử hồi sinh nhưng có thể giải bách độc, kéo dài sinh mạng. Những món lễ vật này đều rất thực dụng, Quân Mẫn Tâm thập phần yêu thích, cẩn thận cất kỹ từng thứ một.

    Mọi người náo loạn một hồi, Cơ Linh chợt hỏi: “Trần đại nhân, lễ vật của ngươi đâu, chẳng lẽ là không đặt Công chúa ở trong lòng?”

    Trần Tịch nói: “Lễ vật không nói được, ngược lại ta có ba tin tốt.”

    Cơ Linh cười nhạo một tiếng, trong mắt chợt hiện một tia ghen tị và giễu cợt. Quân Mẫn Tâm không chút để ý cười một tiếng: “Ta vốn không coi trọng những thứ hình thức đó, mọi người quá khách khí rồi! A Tịch, chàng nói ta nghe xem, ba tin tốt kia là như thế nào?”

    “Thứ nhất, sáu ngày trước Tĩnh quân đã thuận lợi chiếm được chín quận Tây Quan, Khương thối lui đến Vân Quan Nội; thứ hai, Tĩnh Vương gửi mật hàm, chờ đến sau khi thế cục tại các thành trì mới chiếm lĩnh ổn định sẽ sai người đón Công chúa hồi hương.” Trần Tịch lấy một phong thư từ trong ngực ra đưa cho Quân Mẫn Tâm.

    Quân Mẫn Tâm vội vã mở thư, liếc nhanh qua một cái, trong mắt như có hàng ngàn hàng vạn chấm nhỏ tụ tập lại, phát ra ánh sáng chói mắt! Nàng kích động áp phong thư vào ngực, không kìm được cười nói:

    “Các vị, chậm nhất là mùa đông năm sau thôi! Chỉ cần đợi hơn một năm nữa, phụ vương sẽ đón chúng ta trở về nhà!”

    Âm thanh vừa dứt, mấy tên hạ nhân trẻ tuổi và thị nữ hồi môn cùng nhau reo hò, hưng phấn hò hét: “Thật tốt quá, thật tốt quá! Không cần ngây ngốc chịu khổ cả đời ở đây nữa rồi, chúng ta có thể vể nhà!!”

    Trên khuôn mặt Bạch Lão và Chu Lão tràn đầy nước mắt, dù bọn họ có nằm mơ cũng không thể nghĩ tới đời này còn có thể lá rụng về cội, trở về quê cũ.

    Quân Mẫn Tâm dụi dụi mắt, lòng đầy mong đợi hỏi: “A Tịch, A Tịch, chàng nói nhanh! Tin tốt thứ ba là gì?”

    Trần Tịch dừng một chút, cười dịu dàng nói: “Một tháng trước, Lạc Ly phu nhân đã sinh hạ một nam hài tử cho Tần đại nhân. Chúc mừng nàng lại trở thành tỷ tỷ!”

    Thì ra là vậy, chín năm trước phu thê Tần Tuỳ Phong sinh hạ một nữ nhi, tiểu nha đầu này lớn lên rất tinh quái, được mọi người yêu thích. Nhưng lão thái quân vẫn hi vọng bọn họ có thể có một nhi tử để trong gia tộc có một người nam nhân, bây giờ tiểu đệ ra đời coi như là hoàn thành tâm nguyện của bọn họ.

    Quân Mẫn Tâm mừng rỡ, đứng dậy nâng chén, nói năng hùng hồn: “Vì Đại Tĩnh, vì người thân của chúng ta, cạn chén!”

    “Cạn!!!”
    Đêm hôm ấy, tất cả mọi người đều được nếm hương vị cay ngọt của “Tuý Hồng Trần”, bởi cay nóng kéo dài mà dường như lòng người cũng được rửa sạch duyên hoa, lắng đọng lại… Trong giây phút ấy, tất cả mọi người đều quên đi ưu sầu, trong lòng chỉ còn lại hi vọng tràn đầy.

    Trần Tịch đưa Quân Mẫn Tâm trở lại tẩm điện, lúc này trăng đã lên đỉnh đầu nên bọn họ không kinh động đến thị nữ.

    Quân Mẫn Tâm rửa mặt qua quýt, sắc mặt đỏ hồng do men rượu khiến dung nhan của nàng vốn đã thanh lệ lại càng trở nên xinh đẹp. Nàng vắt khô khăn đưa cho Trần Tịch, khoé miệng vẫn mang theo ý cười: “Cả đời này, đây là lễ sinh thần có ý nghĩa nhất mà ta được trải qua.”

    Trần Tịch nhận khăn lau mặt, sau đó kéo Quân Mẫn Tâm vào trong ngực, nàng hô nhỏ một tiếng ngã ngồi trên bắp đùi thon dài rắn chắc của hắn. Hai tay Trần Tịch vòng quanh thân thể kiều nhỏ của nàng, hô hấp phả vào tai nàng, cảm giác nóng bỏng. Trần Tịch lấy ra một chiếc ống nhỏ màu vàng bọc da, kéo ống tay áo nàng lên buộc chắc ống nhỏ vào cổ tay nàng, lại kéo tay áo nàng xuống ống nhỏ liền được giấu trong tay áo, không thể nhìn ra sự khác thường.

    “Ám khí?” Quân Mẫn Tâm vô cùng hứng thú quan sát ống nhỏ, cười hỏi.

    Trần Tịch ừm một tiếng, nói: “Ám tiễn, đây mới là lễ vật ta muốn tặng nàng.”

    Quân Mẫn Tâm cúi đầu bật cười, âm thanh như được trộn lẫn một thứ gì đó ngọt ngào mềm mại, nàng thân mật chạm vào khoé môi hắn một cái: “Dạy ta cách dùng đi.”

    Trần Tịch gảy một chiếc móc: “Chỗ này có thể tháo ra hoặc cài lên.” Bàn tay thon dài rộng rãi của hắn nâng cánh tay nàng lên, hướng vào trong phòng, nói: “Tay phải vững vàng, sau khi ngắm trúng thì ấn chỗ này, có thể bắn bảy mũi tên liên tiếp, đầu tiễn có độc, phải sử dụng cẩn thận, khi vạn bất đắc dĩ thì dùng để tự vệ.”

    “Ta biết rồi.”

    Quân Mẫn Tâm xoay người vòng tay qua cổ Trần Tịch, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau trong chốc lát, đôi môi chậm rãi gần kề nhau, dần dần chuyển thành một nụ hôn sâu mang theo lửa nóng và hơi rượu làm say lòng người. Nụ hôn triền miên nóng bỏng dần trở nên sâu hơn, hai người ôm nhau thật chặt như muốn khảm đối phương vào trong thân thể, vậy nhưng vẫn không đủ, muốn nhiều hơn nữa…

    Bàn tay Trần Tịch đỡ eo nàng kéo ra khoảng cách, cười khổ: “Nếu còn tiếp tục ta sẽ không kìm được…”

    Nhiệt độ trên thân thể hắn xuyên qua lớp quần áo mỏng truyền tới da thịt nàng, cảm giác nóng rực làm lòng nàng khẽ run rẩy. Quân Mẫn Tâm thở dốc một lúc, cười nhẹ nói: “A Tịch, ta muốn tìm cách đưa chàng trở lại Tĩnh quốc.”

    Thân thể Trần Tịch cứng đờ: “Nàng… nói gì?”

    “Tĩnh quốc thiếu hụt võ tướng, hiện nay chính là lúc cần người, A Tịch có bản lĩnh và khát vọng như vậy, nhất định có thể giúp phụ thân và tiểu thúc đánh bại Khương quốc, đoạt lại thiên hạ thuộc về Quân gia chúng ta!” Quân Mẫn Tâm vuốt ve khuôn mặt cứng ngắc của hắn, nàng nhìn khuôn mặt anh tuấn thâm thuý của hắn nói: “Dù sao cũng không thể mỗi lần đều dựa vào tiểu thúc. A Tịch, sau này chàng phải là anh hùng oai phong trên chiến trường, Tĩnh quốc cần chàng.”

    Ánh mắt Trần Tịch bừng tỉnh, khôi phục quật cường, trầm giọng nói: “Nếu nàng không ở cạnh ta, ta lấy gì làm tín niệm để chinh chiến sa trường đây? Ta nói rồi, ta muốn ở cạnh nàng bảo vệ nàng cả đời, chuyện này dừng lại ở đây, Mẫn Nhi đừng nhắc lại nữa!”

    “A Tịch, chàng hà cớ gì oan ức bản thân như vậy, cam nguyện ở trong cái bóng của ta cả đời?” Quân Mẫn Tâm chua xót nói: “Chàng và tiểu thúc là Chiến Thần của Tĩnh quốc ta, ta chỉ tin chàng! Nếu chàng có thể giúp phụ thân đánh bại Khương quốc sớm chừng nào là có thể đưa ta về nhà sớm chừng ấy. A Tịch, coi như vì ta…”

    Trần Tịch vuốt vuốt sống mũi thẳng tắp, trầm ngâm chốc lát nói: “Chuyện này để sau hãy nói, để ta trở về suy nghĩ một chút.” Dứt lời, hắn búng tay một cái, nến liền tắt.

    Quân Mẫn Tâm kéo ống tay áo hắn, trong đôi mắt dịu dàng là sóng nước mênh mông, mềm giọng nói: “A Tịch, có thể ở lại đây với ta một đêm không?” Trước hừng đông, bọn thị nữ sẽ không tiến vào phòng ngủ của nàng, ban đêm ở đây lạnh như nước, nàng vô cùng khát khao độ ấm nơi Trần Tịch.

    Trần Tịch khẽ run nhưng không nói gì, chỉ cởi giày và áo choàng, tháo đai lưng, mặc nguyên trung y nằm lên giường. Quân Mẫn Tâm cũng cởi áo ngoài và giầy nhỏ, nằm xuống phía trong, Trần Tịch duỗi cánh tay dài gối đầu nàng lên. Mái tóc đen nhánh mềm mại của nàng xoã xuống giường chạm vào tay hắn, cảm xúc hơi lạnh, hắn không kìm được liền nghiêng người sang, đưa tay còn lại vỗ về chơi đùa mái tóc dài như tơ lụa của nàng.

    Quân Mẫn Tâm cũng nghiêng người sang, mặt đối mặt với Trần Tịch, hơi thở hai người quấn quít vào nhau, nàng khẽ mỉm cười với hắn, khuôn mặt tinh xảo nhiễm bóng đêm vô cùng động lòng người. Trần Tịch khẽ hôn lên môi nàng, dịu dàng nói: “Ngủ đi.”

    Mà lúc này, trên nóc tẩm điện. Một vị nam tử áo hồng nhẹ nhàng đậy lại viên ngói lưu ly, kết thúc nhìn trộm trong thời gian dài.

    Trong bóng đêm, hồng y tung bay, tóc đen như yêu, trong đôi mắt phượng bén nhọn của hắn loé ra ánh sáng như dã thú, dấy lên ngọn lửa ghen tị làm cho người ta không rét mà run. Hắn cắn răng hừ lạnh một tiếng, khoé miệng nâng lên một đường cong giễu cợt chúng sinh, cánh tay nâng lên, ngự phong liền biến mất trong bóng đêm mịt mờ.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 49: Giả chết
    Khương quốc thất bại nhiều lần trong chiến tranh. Hoàng đế không còn cách nào khác đành chờ đến tháng tư phái Lạc Trường An và Tô Hoàn làm đặc sứ đến Hồ tộc đề nghị Mục Lặc kết thành đồng minh cùng chống lại Tĩnh quốc. Mục Lặc vẫn còn nguy cơ bên trong chưa giải quyết vì vậy không dám đồng ý xuất binh ngay mà chỉ đồng ý hôm sau sẽ bàn lại.

    Hôm đó, Quân Mẫn Tâm đang giải sầu trước điện, “ vừa khéo” gặp Lạc Trường An và Tô Hoàn đang đi cùng Mục Lặc. Hiện tại, ba nước Tĩnh, Khương, Hồ lâm vào thế cục giương cung bạt kiếm, đại diện ba nước vừa chạm mặt không nói cũng biết dĩ nhiên là ba đào dậy sóng.

    Tô Hoàn vẫn một thân áo xanh, mũ cao bội dài, khí chất nho sinh ôn tồn lễ độ, dung nhan bình thường nhưng lại có đôi mắt hoa đào xán lạn như sao. Nhìn thấy Quân Mẫn Tâm, hắn liền cúi thấp người chào, nói: “Hạ quan Tô Hoàn, thỉnh an Công chúa!”

    Tô Hoàn người này hiền hoà dễ gần, luôn hữu lễ, tuy là đại thần của địch quốc nhưng Quân Mẫn Tâm không hề chán ghét hắn. lqđ.TMM Vì vậy nàng cũng đáp lễ: “Đã lâu không gặp, Tô đại nhân khoẻ không?”

    Dứt lời, nàng chậm rãi chuyển mắt nhìn Lạc Trường An và Mục Lặc, gật đầu cười nói: “Mẫn Tâm thỉnh an Đại Vương, Cửu Vương Gia!”

    Lạc Trường An và Mục Lặc đều nhìn nàng chằm chằm, một là thâm tình khẩn thiết, một là có dụng ý khác. Mục Lặc ngoài cười nhưng trong không cười, cong môi nói: “Ba vị quen biết nhau sao?”

    Tô Hoàn nhẹ giọng: “Ba năm trước đây tại hoàng cung Khương quốc, hạ quan từng may mắn được gặp qua Công chúa một lần, ấn tượng khá sâu.”

    Mục Lặc kéo dài ngữ điệu “à” một tiếng, lời nói ẩn chứa thâm ý khác: “Nghe nói người Trung Nguyên coi trọng lễ nghĩa, Tĩnh Khương đại chiến mà ba vị vẫn có thể tâm bình khí hoà ở chung một chỗ cùng nhau tán gẫu, thật rộng lượng!”

    Tô Hoàn chỉ cười không nói. Giọng nói Lạc Trường An âm trầm lạnh lẽo: “Mục Lặc Vương, quốc sự là quốc sự, không liên quan tới tư giao*.” (Quan hệ cá nhân.)

    Mục Lặc híp đôi mắt rắn âm lãnh: “Thật không ngờ Cửu Vương Gia của Đại Khương và Công chúa Tĩnh quốc lại có tư giao.”

    Mục Lặc mỉa mai, Lạc Trường An chỉ cười nói: “Trên chiến trường là kẻ địch, dưới chiến trường là cố giao.” Nếu không nhìn kỹ, dù là ai đi nữa cũng không thể nhận ra, đằng sau nụ cười này của Lạc Trường An là sự chua sót khổ sở.

    Mỗi người trong cuộc đều có tâm tư riêng. Tô Hoàn thấy tình hình không ổn liền bất động thanh sắc hoà giải, cười điềm đạm: “Nghe nói Mục Lặc Vương trưng thu hàng loạt công tượng có tay nghề cao để dựng Vạn Tượng Lâu, trong lâu vàng son lộng lẫy, bên ngoài rực rỡ tựa ánh sáng ban ngày, có thể soi sáng toàn bộ Vương cung Tô Cát. Sao Đại Vương không đưa chúng ta đi xem một chút, mở mang tầm mắt!”

    Tô Hoàn nói vài câu nhẹ nhàng liền hoà giải lưỡi dao của hai bên. Lời khen này làm cho Mục Lặc vô cùng thoải mái, hắn vỗ tay cười ha ha nói: “Được, được! Vậy Bổn vương đưa đại nhân đi tham quan, tuy rằng bây giờ Vạn Tượng Lâu vẫn chưa hoàn thành nhưng Bổn vương vẫn muốn so sánh xem, là cung điện của Trung Nguyên các ngươi đẹp mắt hay là lâu cao của Tây Vực ta đây tuyệt vời!”

    Đôi mắt màu xanh khẽ đảo, ddlqd.TMM Mục Lặc nhìn Quân Mẫn Tâm nói: “Nghe nói Công chúa đã lâu không ra khỏi điện, đừng để bản thân buồn bực đến sinh bệnh. Nếu Công chúa và Cửu Vương Gia, Tô đại nhân là chỗ quen biết cũ, vậy có thể nể mặt chúng ta cùng nhau đi quan sát một chút?”

    Mục Lặc vốn nghĩ rằng Quân Mẫn Tâm không dám cự tuyệt, không ngờ nàng chỉ cười khẽ: “Không được rồi, hôm nay Bổn cung có một chuyện vẫn chưa nghĩ ra nên muốn đứng trước điện giải sầu xem có thể nghĩ ra đáp án hay không.”

    “Hả?” Mục Lặc thích thú, nhíu mày nói: “Bổn vương thật muốn biết là vấn đề gì mà có thể khiến Công chúa hao tâm tổn trí như vậy. Nếu không ngại thì Công chúa nói cho Bổn vương nghe một chút xem!”

    Nàng chờ chính là câu nói này!

    Trong mắt chợt loé lên sự giảo hoạt, Quân Mẫn Tâm cười nhạt: “Hôm nay có một thị nữ hỏi ta, không biết nếu so sánh giữa hai điển cố ‘môi hở răng lạnh’ và ‘trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi’ thì chuyện nào cao minh hơn? Bổn cung ngu dốt, nghĩ không ra đáp án, Đại Vương nghĩ sao?”

    Lời vừa nói ra khiến tất cả mọi người đều thay đổi sắc mặt. Mục Lặc càng nhìn nàng chăm chú.

    Quân Mẫn Tâm không hề sợ hãi, đôi mắt vô tội dịu dàng nhìn mọi người. Nhưng tất cả mọi người có mặt ở đây đều hiểu rõ, Quân Mẫn Tâm là ngấm ngầm hại người, câu nói này còn có hàm ý khác! Tĩnh quốc ở phía Bắc luôn gắn bó với Hồ tộc như môi với răng, mặc dù quan hệ hai nước luôn bất hoà, Hồ tộc vì tranh đoạt lương thực và con dân mà mấy lần xuôi nam xâm phạm đến biên cảnh Tĩnh quốc nhưng nếu Mục Lặc xuất binh trợ giúp Khương quốc tấn công Tĩnh quốc, dù Tĩnh quốc chiến bại Hồ tộc cũng sẽ bị tổn thất nghiêm trọng.

    Quân Mẫn Tâm chính là muốn để Mục Lặc hiểu rõ: Thay vì khiến binh lực của bản thân suy yếu để làm thế lực Khương quốc trở nên lớn mạnh, dẫn đến kết quả môi hở răng lạnh, thì thà đứng ngoài cuộc nhìn hai hổ đánh nhau, lại còn có thể trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi. Mục Lặc không phải người ngu dốt mà ngược lại vô cùng khôn ngoan xảo quyệt, lợi hại trong này không phải hắn không biết.

    Quả nhiên, Mục Lặc nhíu mày, nặn ra từng chữ từng chữ từ kẽ răng: “Bổn vương cho rằng chuyện sau cao hơn một bậc!”

    Quân Mẫn Tâm ôi chao một tiếng, ra vẻ vui mừng: “Đại Vương quả là sáng suốt, ta trở về nói đáp án!” Dứt lời nàng liền vội vàng thi lễ, chạy về tẩm điện.

    Nghe được đáp án của Mục Lặc, trong lòng Quân Mẫn Tâm mừng thầm: Xem chừng, trong lòng Mục Lặc nhất định có sự kiêng dè với Khương quốc, khả năng kết thành đồng minh không lớn! Để xem ngày mai Mục Lặc trả lời như thế nào…

    Tô Hoàn nhìn bóng lưng Quân Mẫn Tâm rời đi không khỏi lắc đầu thở dài: “’Trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi’ đã tính là gì, một chiêu ‘không đánh mà thắng’ này của Tĩnh Công chúa càng cao hơn một bậc!” ddlqd.Tiểu Mập Mạp Nhìn bên ngoài thì mỗi một chữ của nàng đều không liên quan đến quốc sự, mỗi một câu cũng đều không bao hàm quan điểm của mình, nàng chỉ ném một cái vấn đề nhẹ nhàng cho Mục Lặc để hắn tự hiểu rõ lợi hại trong đó, từ đó không còn sự lựa chọn nào khác… Từng bước thận trọng như vậy, nàng vẫn là thiếu nữ đơn thuần say rượu nằm dưới tán hoa đào sao?

    Lắc đầu, trong lòng Tô Hoàn than thở: Xem ra kế hoạch liên minh lần này đã chết yểu, hắn phục mệnh* Hoàng thượng như nào đây? (Báo cáo lại sau khi chấp hành mệnh lệnh)

    Ban đêm, một mình Quân Mẫn Tâm dựa vào hàng hiên suy nghĩ. Trong đại mạc mịt mờ không có mùa xuân, cho dù là đêm tháng tư cũng không thấy chim hót hoa thơm, trừ bầu trời đầy sao và một vầng trăng khuyết ra cũng chẳng còn gì nữa.

    Tĩnh quốc vẫn luôn quan văn nhiều hơn võ tướng, binh lực không đủ, mấy trận đại chiến gần đây đều do một mình tiểu thúc Quân Nhàn cực khổ chống đỡ. Bởi vậy, tất cả đều dựa vào mưu trí của Thẩm Lương Ca chứ không phải ngang tài ngang sức chiến đấu, thêm một thời gian dài nữa đây cũng không phải biện pháp. Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ: Một mình Trần Tịch có thể xâm nhập vào tám bộ lạc lớn ở Bắc Địa, cưỡi lưng cọp vuốt râu hùm, chỉ dùng một ngày một đêm đã du thuyết thành công khiến bọn họ tạo phản, là một người rất có tài năng quân sự, nếu chàng trở về Tĩnh quốc thì chẳng khác nào như hổ thêm cánh.

    Đúng lúc gặp được đoàn người Lạc Trường An đến Tây Vực, có lẽ có thể lợi dụng bọn họ để đưa Trần Tịch rời khỏi đây, trở lại Tĩnh quốc.

    Đang suy nghĩ, bỗng nghe thấy một tiếng vang nhỏ trên mái hiên, giống như có người ở đó. Quân Mẫn Tâm lập tức cảnh giác ngồi dậy, ngẩng đầu quát nhỏ: “Ai??!”

    Bóng đen trên nóc nhà xoay mình nhảy xuống trước mặt nàng, tận lực đè thấp giọng nói: “Suỵt! Là ta.”

    Áo choàng Giao Long bốn móng đen tuyền, thân hình mạnh mẽ, mày kiếm kéo dài đến tóc mai, mũi cao mắt phượng, tóc đen như mực. Quân Mẫn Tâm nhìn Lạc Trường An, trầm ngâm trong chốc lát mới cười lạnh nói: “Cửu Vương gia, hình như ngài rất thích cách gặp mặt này?”

    “Hôm nay ở trước điện, nàng cố ý chạm mặt chúng ta?” Lạc Trường An trở nên chín chắn không ít, rõ ràng là độ tuổi hăng hái nhưng giữa lông mày lại nhiều thêm mấy phần tang thương và lạnh nhạt sầu bi. Không còn thấy thiếu niên phong mang tất lộ* của vài năm trước nữa, Lạc Trường An trước mặt này kín kẽ thấp thuận làm cho người khác cảm thấy đau lòng. (Tài năng lộ rõ)
    Quân Mẫn Tâm biết hắn đang nói gì, cũng không giả ngu nữa, cười nhẹ một tiếng chậm rãi nói: “Ta không nghĩ biện pháp, chẳng lẽ trơ mắt nhìn các ngươi lôi kéo Mục Lặc đối phó Tĩnh quốc?”

    Không ngờ Quân Mẫn Tâm lại thoải mái thừa nhận như vậy, nhất thời tim Lạc Trường An đập mạnh và loạn nhịp, lẩm bẩm nói: “Quả nhiên nàng đã khác trước rồi.”

    “Ngày trước? Thật xa xôi biết bao!” Quân Mẫn Tâm cười như tự giễu, xoay người nhìn bầu trời đêm nói: “Quân Mẫn Tâm ngày trước đã chết rồi, Lạc Trường An ngày trước cũng đã chết, đứng nơi đây chỉ có một người là Cửu Vương gia của Đại Khương và một người là Công chúa Đại Tĩnh. Kẻ thù!! Đây mới là thân phận thật sự của chúng ta!”

    Kẻ thù…. Sao?

    “Quân Mẫn Tâm, chúng ta không thể quay lại như trước đây sao?”

    “Trước đây? Cửu Vương gia, chúng ta không có trước đây.”

    “A, thì ra là như vậy.” Lạc Trường An bật cười một tiếng, đôi mắt kia đã từng băng hoả lẫn lộn giờ đây trở nên hoàn toàn tĩnh mịch, hắn bi ai nói: “Truyền thuyết kể rằng Phượng Hoàng dục hoả, đạt được vĩnh sinh. Ta đã trải qua một lần lột xác còn đau đớn hơn dục hoả nhưng lại không đạt được vĩnh sinh, thế giới thuộc về ta đã sụp đổ. Nếu biết trước sẽ như vậy, ta thà rằng chết trong kiếp nạn còn hơn nản lòng thoái chí như bây giờ.”

    “Cửu Điện hạ, ngài có ý gì?” Trong lòng Quân Mẫn Tâm cảm thấy buồn bực, có dự cảm xấu.

    Lạc Trường An nghiêng người, trong bóng tối hắn nâng tay vuốt mặt, giọng điệu khôi phục bình tĩnh: “Mẫn Tâm, ta thực sự muốn giúp nàng một lần để có thể cảm thấy sự tồn tại của ta trên thế giới này còn có chút ý nghĩa.”

    Hôm nay Lạc Trường An nói chuyện thật kỳ lạ, có điều nếu hắn đã tìm tới cửa thì cứ tin hắn một lần. Đây là kiếp trước hắn nợ nàng!

    Nghĩ vậy, Quân Mẫn Tâm mở miệng nhẹ giọng nói: “Vậy thì ta thật có chuyện muốn thỉnh cầu điện hạ giúp đỡ!”

    Ánh mắt Lạc Trường An sáng lên, gần như có phần vui mừng hỏi: “Chuyện gì? Nàng cứ nói, nhất định ta sẽ cố gắng hết sức.”

    “Ta có một người bạn có việc gấp cần trở lại Tĩnh quốc, Vương Gia có thể cho hắn trà trộn vào trong đội ngũ của ngài, cùng rời đi được không?”

    Lạc Trường An rất muốn hỏi người kia có phải Trần Tịch không. Lời đã đến khoé môi nhưng hắn chỉ cười cười: “Chỉ cần nàng có thể khiến Mục Lặc không phát hiện ra thiếu người, ta đương nhiên có thể đưa hắn an toàn rời đi.”

    Quân Mẫn Tâm lệnh Mộc Cẩn bản lĩnh nhanh nhẹn đi tìm Trần Tịch cả đêm, vừa thấy mặt hắn liền nói: “A Tịch, ta đã thương lượng với Lạc Trường An rồi. Chàng chuẩn bị trà trộn vào đội ngũ của hắn rời khỏi Tây Vực!”

    Trần Tịch ngạc nhiên, vẻ mặt không thể tin: “Nàng… Nàng nói cái gì?”

    “Thời gian cấp bách, chàng chuẩn bị một chút, chúng ta cần tìm cách lừa gạt Mục Lặc!”

    “Ta không đi!” Trần Tịch tức giận: “Mẫn Nhi, bây giờ nàng ở đây chẳng khác nào quanh quẩn trong miệng hùm, nguy cơ rình rập. Sao ta có thể rời khỏi nàng ngay trong lúc mấu chốt này?”

    Quân Mẫn Tâm cũng nóng nảy, cất cao giọng nói chất vấn: “Đại Tĩnh đang đứng trên con đường tồn vong, chàng không suy nghĩ cho quốc gia mà cả ngày chỉ nhớ tới tư tình nhi nữ thì sao có thể làm nên đại sự! Ở lại đây cả đời, chàng cam tâm sao???”

    Trần Tịch bị nàng mắng một trận liền sững sờ, nhất thời không nói gì. Quân Mẫn Tâm thở dốc, mềm giọng nói: “A Tịch, ta biết chàng có chí lớn, từ nhỏ đã khát vọng có thể theo tiểu thúc rong ruổi sa trường, nếu trì hoãn chàng ta thật xấu hổ! Ta không nỡ để chàng đi, dù chỉ chia lìa trong một khắc thôi cũng khiến ta đau khổ. Nhưng tình thế bắt buộc, chúng ta không thể để tình cảm làm vướng chân. A Tịch, lưỡng tình nhược thị cửu trường thì, hựu khởi tại triêu triêu mộ mộ?*”

    *Lưỡng tình nhược thị…mộ mộ?: Hai câu thơ trong bài thơ “Thước kiều tiên” của tác giả Tần Quan. Dịch nghĩa: “Hai mối tình đã thật sự là lâu dài, há đâu cứ phải gặp nhau chiều chiều sớm sớm.” Dịch thơ: “Tình xưa nếu mãi còn yêu, cần chi sớm sớm chiều chiều bên nhau.” (Nguồn: me.zing.vn)

    “Mẫn Nhi, nàng sẽ rời đi cùng ta chứ?”

    Quân Mẫn Tâm cười, nói: “Chàng biết rõ không thể mà. Nếu ta đi Mục Lặc liền dựa vào đó làm cái cớ, không còn cố kỵ nữa. A Tịch, ta nói rồi: Ta muốn quang minh chính đại trở lại Tĩnh quốc, khiến Mục Lặc cam tâm tình nguyện để ta trở về!”

    Trần Tịch thở dài. Hắn cũng không phải người không hiểu lý lẽ, mọi việc đều lấy đại cục làm trọng liền bình phục tâm tình: “Mục Lặc phát hiện không thấy ta nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng. Nàng nói ta làm sao có thể yên tâm rời đi?”

    “Ta có kế sách, có thể khiến cả ta và chàng đều bình an!” Dứt lời, Quân Mẫn Tâm ghé vào bên tai hắn nói nhỏ.

    Trần Tịch nghe xong, gật đầu: “Sự tình tới bây giờ cũng chỉ có biện pháp này, ta lập tức đi sắp xếp!” Dứt lời, hắn ngơ ngác nhìn Quân Mẫn Tâm một lúc lâu, dường như tại thời khắc này hắn muốn in chặt hình bóng của nàng vào thật sâu trong tâm trí.

    Quân Mẫn Tâm cũng nhìn hắn. Ngày mai sẽ là ngày nàng và Trần Tịch chia lìa, nhanh thì vài tháng, chậm thì một năm. Lúc này nàng chỉ muốn lưu lại cho hắn dáng vẻ đẹp nhất của mình. Vì vậy nàng chậm rãi cong môi, nở nụ cười rực rỡ nhất, mềm mại nhất.

    Ánh mắt Trần Tịch lấp lánh, chợt đưa tay kéo nàng vào trong ngực mình, giam cầm thật chặt! Trong lồng ngực, hai trái tim cùng chung nhịp đập, không chút khoảng cách kề cận nhau.

    Lúc sau, giọng nói trầm thấp ổn định của Trần Tịch truyền đến: “Mẫn Nhi, chờ ta. Chờ ta đến thú nàng, đưa nàng về nhà!”

    Ngày hôm sau tuyền tới tin dữ, trong lúc Trần Tịch dẫn đầu đám nô lệ dựng Vạn Tượng Lâu thì xảy ra chuyện, một bên Vạn Tượng Lâu bỗng nhiên sụp đổ, từng khối đá nặng ngàn cân và xà mộc ầm ầm lăn xuống, Trần Tịch và hơn mười tên nô lệ bị chôn trong đống hoang tàn!

    Mục Lặc Vương vội vàng ra lệnh thị vệ đào bới, đào ra mười chín thi thể bị biến dạng hoàn toàn. Trong đó có một người áo trắng tóc đen, toàn thân bị những khối đá to dập nát huyết nhục mơ hồ, bên hông có một lệnh bài quản sự. Có người nói đây chính là Trần Tịch - quản sự quản lý nô lệ trẻ tuổi hiền hoà.

    Trường Phong Công chúa và Công chúa Kim Na bất ngờ nghe được tin dữ vội vàng chạy đến trường nô lệ, nằm sấp trên thi thể khóc nức nở, ruột gan đứt đoạn! Những người có mặt ở đó đều xúc động, im lặng rơi lệ.


     
    Hamin137 and ntl like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 50: Độc phụ
    Từ sau cái chết giả của Trần Tịch, Quân Mẫn Tâm thường nhìn thấy Kim Na đứng trên tường đất, hướng về phía bầu trời thổi một khúc sáo ngân nga xen lẫn đau buồn. Quân Mẫn Tâm biết, đây là thủ khúc Trần Tịch vẫn thổi hàng ngày, tên là “Nhạn Nam quy”.

    Quân Mẫn Tâm lặng lẽ ngồi xuống cạnh Kim Na, từng nốt nhạc sầu bi theo ngón tay Kim Na thoát ra làm người ta muốn khóc. Nàng biết, vị Công chúa này là thực lòng ái mộ Trần Tịch.

    “Khi còn bé ta từng hỏi A Dã Na, tại sao chàng cứ thổi mãi bài hát này.” Kết thúc thủ khúc, Kim Na thì thào: “Chàng nói ‘ta cũng không thích bài hát này, nó quá bi thương’. Ta hỏi chàng, vậy tại sao chàng còn thổi khúc này mỗi ngày? A Dã Na nói rằng: Bởi vì thủ khúc này tên là “Nhạn Nam quy”, chim nhạn bay về phương Nam, là cố hương nơi có mẫu thân chàng.”

    Quân Mẫn Tâm đau lòng, nhìn Kim Na cười ấm áp: “Có đôi khi, ta thà tin rằng A Tịch chưa chết, có lẽ chàng vẫn sống ở nơi chúng ta không nhìn thấy được.”

    Đột nhiên Kim Na cầm tay Quân Mẫn Tâm, vô cùng kích động nói: “Ta cũng nghĩ vậy! Trường Phong, ngươi cũng cảm thấy như thế đúng không? Nhất định là các đấng Chân thần đã mang linh hồn chàng tới Thiên đường, mỗi làn gió đều là chàng, mỗi một đám mây cũng đều là chàng, nơi đâu cũng có A Dã Na! Chàng đang nhìn chúng ta!!!”

    Quân Mẫn Tâm chỉ cười không nói.

    “Thật lâu trước kia, A Dã Na là đầy tớ của ta. ddlqđ.Tiểu Mập Mạp Chàng thông minh dũng cảm, không khác gì một con dã thú nhỏ cứng đầu luôn không chịu thoả hiệp, ta thực sự thích chàng. Các ca ca luôn ức hiếp chàng, lúc ấy, nhìn ánh mắt vô cùng căm hận của chàng khi nhìn chúng ta thật đúng là khiến người khác phải sợ hãi…” Dường như nghĩ đến điều gì đó, đôi mắt Kim Na khôi phục lại trấn định và kiên cường, nàng cười như không cười:

    “A Dã Na ở cạnh ngươi hẳn là rất hạnh phúc, nhất định còn vui vẻ hơn khi ở cạnh ta! Khi ở cạnh ta, A Dã Na rất ít nói, rất trầm tĩnh, nhưng chỉ cần trọng tâm câu chuyện chuyển lên người ngươi, chàng liền nói như không bao giờ hết chuyện. Trường Phong, đôi khi ta thật hâm mộ ngươi, bởi vì người A Dã Na yêu chính là ngươi.”

    Nơi mềm mại nhất trong lòng bị chạm phải, nội tâm Quân Mẫn Tâm cảm thấy áy náy, nàng cong môi gợi lên một nụ cười chân thành không dễ phát hiện: “Công chúa Kim Na, ngươi là nữ dũng sĩ của đại mạc, ta và A Tịch đều rất kính trọng ngươi!”

    “Thật sao?” Kim Na hé môi cười một tiếng, thân thiện đưa sáo kim trong tay cho Quân Mẫn Tâm, giọng nói sang sảng: “Trường Phong, nói chuyện với ngươi rất vui, ta rất thích ngươi! Chiếc sáo kim này, A Dã Na chưa kịp mang theo, ta vốn định an táng nó cùng chỗ với chàng, nhưng lại luyến tiếc! Bây giờ ta tặng nó cho ngươi, ta nghĩ, chàng muốn ở cùng một chỗ với ngươi hơn!”

    “Vậy thì ngươi cứ giữ đi, coi như là vật kỉ niệm.” Quân Mẫn Tâm lắc lắc đầu, cười nhạt.

    “Kỉ niệm?? Ta không cần. Ta phải nhìn về phía trước, không thể quay đầu!” Kim Na nhét chiếc sáo vào tay Quân Mẫn Tâm, sau đó nghiêm mặt nói: “Nhưng có chuyện ta cần nhắc nhở ngươi.”

    “Chuyện gì?”

    “Gần đây phu nhân A Tháp rất ghen tị với ngươi, nàng ta được mọi người gọi là đố phụ, cay nghiệt có tiếng, hạ độc là mánh lới của nàng ta. Vài năm qua, không biết đã có bao nhiêu nữ nhân chết dưới độc của nàng ta rồi. Trường Phong, ngươi nhất định phải coi chừng, cẩn thận đồ ăn không sạch sẽ!”

    “Hạ độc?” Tiểu Mập Mạp.ddlqđ Quân Mẫn Tâm sửng sốt, nghi ngờ hỏi: “Ta với nàng ấy không thù không oán, vì sao nàng ấy phải hại ta?”

    Kim Na nhún vai: “Mục Lặc Vương dựng Vạn Tượng Lâu vì nữ nhân hắn yêu thích, nhưng ‘nữ nhân hắn yêu thích’ kia không phải A Tháp! Không biết nàng ta nghe được bóng gió ở đâu rằng nữ nhân Mục Lặc thích chính là ngươi, vì vậy gần đây càng ghen ghét ngươi. Tóm lại, ngươi cứ cẩn thận thì tốt hơn!”

    Tâm tình tốt khó có được bị phá tan. Quân Mẫn Tâm cảm ơn, trước khi trở lại tẩm cung nàng vội vàng nói với Mộc Cẩn và Tiểu Cửu về việc này. Về sau, đồ ăn do thiện phòng mang đến, Mộc Cẩn và Tiểu Cửu đều cẩn thận dùng ngân châm thử độc, rồi mới yên tâm mang lên cho Quân Mẫn Tâm dùng.

    Bước trên băng mỏng đã hơn nửa tháng nhưng vẫn không xảy ra vấn đề gì. Thẳng đến một ngày, một thị nữ có mái tóc xoăn, màu nâu mang tới một con dê con nướng, xốp, giòn ngon miệng, nói rằng hôm nay là lễ sinh thần của phu nhân A Tháp, vì cảm tạ quà tặng quý giá của Trường Phong Công chúa nên cố ý đưa một con dê nướng tới đây làm lễ vật đáp lễ.

    Quân Mẫn Tâm lệnh Mộc Cẩn nhận thịt dê, cười nói: “Để trắc phi hao tâm tổn trí rồi.”

    Thị nữ kia vẫn chưa cáo lui, kiên trì nói: “Phu nhân có dặn dò, nô tỳ phải tận mắt nhìn thấy Trường Phong Công chúa dùng thử thịt dê, nếu mùi vị không ngon thì để nô tỳ mang về đổi!”

    Quân Mẫn Tâm nháy mắt với Mộc Cẩn, Mộc Cẩn liền lấy ngân châm ra thử nhưng không có gì khác thường. Quân Mẫn Tâm thoáng yên tâm, cắt một miếng thịt dê đưa lên miệng nếm thử, cười nhạt nói: “Ngoài giòn trong mềm, mùi vị không tệ.”

    “Công chúa thích là tốt rồi.” Thị nữ kia thở phào nhẹ nhõm, nhận lấy chén bạc và dao nĩa, hành lễ cáo lui.

    Nhưng thật không ngờ, nửa canh giờ sau đột nhiên Quân Mẫn Tâm cảm thấy ngột ngạt khó thở, hô hấp không thông thuận, trong ngực như có một búng máu nhưng không nôn ra được, trước mắt biến thành màu đen, sắc mặt trắng bệch ngã ra đất hôn mê bất tỉnh. Nô Y và Khả Khả giật nảy mình, Mộc Cẩn vội vàng bắt mạch cho nàng, hoảng sợ nói:

    “Không ổn, đây là dấu hiệu trúng độc! ddlqd.Tiểu Mập Mạp Nô Y, Khả Khả, các ngươi nhanh đi mời ngự y!”

    Nô Y và Khả Khả bị doạ sợ tới mức mặt trắng bệch như tờ giấy, lảo đảo chạy ra cửa vừa khóc vừa đi tìm ngự y. Tiểu Cửu nhíu đôi mày thanh tú, nắm chặt kiếm, lo lắng nói: “Sao lại như vậy được! Rõ ràng đã dùng ngân châm thử, nhưng đâu có dị tượng gì!”

    “Ta nên sớm nghĩ đến Tây Vực có kỳ độc, không màu không vị, ngân châm cũng không thể kiểm tra ra!” Mộc Cẩn duỗi tay điểm vài đại huyệt trên người Quân Mẫn Tâm, đề phòng độc chạy vào tim. Nhìn gương mặt tái nhợt của Quân Mẫn Tâm, nàng khóc nức nở, tự trách: “Trần Công tử vừa đi Công chúa liền xảy ra chuyện, nên làm gì bây giờ?”

    “Bích Huyết linh đan!”

    Đôi mắt Tiểu Cửu sáng lên, chợt hô: “Ta nhớ Lý lão có tặng một lọ Bích Huyết linh đan làm lễ vật sinh thần cho Công chúa, có thể giải bách độc! Tiểu Tứ, nhanh đi tìm để Công chúa dùng, có lẽ có thể cứu người!!”

    Mộc Cẩn mừng rỡ, vội đi tìm khắp nơi nhưng tìm mọi chỗ không thấy liền tuyệt vọng ngã ngồi dưới đất, lẩm bẩm: “Phải làm sao bây giờ, phải làm sao mới tốt đây…?” Trong lúc tuyệt vọng, chợt nàng nhớ ra, những đồ vật quan trọng Quân Mẫn Tâm luôn mang theo bên người. Liền chạy đến cạnh giường, lục lọi trong vạt áo Quân Mẫn Tâm trong chốc lát quả nhiên tìm được một bình ngọc màu xanh.

    Mộc Cẩn vui mừng quá đỗi, đổ ra một viên thuốc màu xanh trong suốt, để ở chóp mũi ngửi thử, một làn hương thơm kỳ dị lập tức bay vào mũi, thấm tận tâm can, trong nháy mắt liền có cảm giác đầu óc minh mẫn khác lạ. Đây nhất định là Bích Huyết linh đan!

    Chuyện không thể chậm trễ, Mộc Cẩn liền đổ ra hai viên thuốc, lấy nước trà giúp Quân Mẫn Tâm nuốt vào. Khoảng một khắc đồng hồ trôi qua, màu xanh tím trên mặt Quân Mẫn Tâm chậm rãi tiêu tán, hô hấp cũng dần bình phục, dù vẫn suy yếu nhưng không còn rối loạn nữa.

    Tiểu Cửu và Mộc Cẩn xoa xoa mồ hôi lạnh trên trán, thở phào nhẹ nhõm. Đúng lúc này Nô Y và Khả Khả đưa lão ngự y kịp thời chạy tới, Mộc Cẩn phân phó:

    “Tiểu Cửu, ngươi vào trong phòng, ở đầu giường có một cái rương, ngươi lấy Thiên Sơn tuyết liên ra đây hoà với nhân sâm ngàn năm, mang đi sắc thành thuốc! Nhớ kĩ, phải đích thân sắc thuốc, không thể để người khác động vào!”

    Tiểu Cửu gật đầu, thấy Mộc Cẩn xắn tay áo, cầm chín thanh đao Liễu Diệp nhỏ đi ra cửa, vội hỏi: “Ngươi đi đâu vậy?”
    Vẻ mặt Mộc Cẩn nghiêm túc, cắn răng lạnh lùng nói: “Ả A Tháp đó, tuyệt không thể tha thứ!”

    Lại qua nửa canh giờ, Quân Mẫn Tâm tỉnh lại. ddlqd.TMM Nhớ lại những việc vừa xảy ra, nàng chỉ cảm thấy vô cùng bi thương.

    Nàng vô tâm hại người, nhưng người khác lại muốn hãm hại nàng! Phòng nhân chi tâm bất khả vô*, nếu nước giếng đã phạm nước sông, vậy đừng trách nàng không nương tay.

    *Phòng nhân chi tâm bất khả vô: Vế sau của câu ca dao “hại nhân chi tâm bất khả hữu, phòng nhân chi tâm bất khả vô”. Nghĩa là không nên có ý hại người, mà cũng không thiếu sự đề phòng bị người hại. (Theo vinabase.com)

    Khẽ vuốt lồng ngực phát đau, nàng nhìn xung quanh một vòng, hỏi Tiểu Cửu đang chờ ở một bên: “Mộc Cẩn đâu rồi?”

    “Ả A Tháp hạ độc Công chúa, Tiểu Tứ đi tìm ả rồi.” Tiểu Cửu đưa chén thuốc giải độc lên, cung kính nói.

    Mộc Cẩn đi tìm A Tháp rồi? Nữ nhân độc địa đó cũng không phải hạng dễ đối phó! Quân Mẫn Tâm cảm thấy hình như việc này không hề đơn giản, một dự cảm chẳng lành tràn ngập trong lòng nàng.

    Quả nhiên, không tới một khắc liền thấy A Tháp khí thế hung dữ chạy vào tẩm điện, Mục Lặc đi ở phía sau kề loan đao trên cổ Mộc Cẩn, áp giải nàng vào điện. Sắc mặt Mộc Cẩn rất khó coi, có lẽ bị phu thê Mục Lặc ức hiếp.

    Quân Mẫn Tâm còn chưa lên tiếng, A Tháp đã chống nạnh ngẩng đầu nói: “Trường Phong Công chúa, ta với ngươi không thù không oán, có thiện ý tặng ngươi thịt dê, vì sao ngươi lại xúi giục người khác ngậm máu phun người, vu oan ta hạ độc trong thịt?!”

    Mộc Cẩn trừng mắt hạnh, lạnh lùng nói: “Sau khi Công chúa nhà ta ăn thịt dê ngươi tặng, chỉ chốc lát sau đã ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh, sắc mặt tím bầm! Nếu không phải kịp thời cứu chữa, e rằng mệnh đã sớm mất trong tay kẻ tiểu nhân rồi!”

    Tay Mục Lặc gác đao trên cổ Mộc Cẩn nắm lại thật chặt, hắn ngưng mắt nhìn Mộc Cẩn lửa giận ngút trời, toét miệng cười: “Vu oan trắc phi là trọng tội, đừng chỉ nói miệng không có bằng chứng, ngươi có chứng cớ không?”

    “Ngự y có thể làm chứng!” Giọng nói Mộc Cẩn trong trẻo: “Còn có thịt dê thừa, nếu trắc phi A Tháp nói không có độc, vậy có dám ăn vài miếng không?”

    Mục Lặc nói: “Ngự y, ngươi nói đi?”

    Lão ngự y ở một bên khom lưng hành lễ: “Quả thật Công chúa có dấu hiệu trúng độc, lúc thần chạy đến thì đã thoát khỏi nguy hiểm.”

    “Cẩu nô tài to gan! Chẳng lẽ ngươi cho rằng ta sẽ mưu hại Trường Phong Công chúa?!” A Tháp tát lão ngự y một cái khiến ông ngã xuống đất, trừng mắt cười lạnh nói: “Được! Ta sẽ nếm thử thịt dê này, để bọn tiểu nhân ngậm máu phun người các ngươi hiện nguyên hình!”

    Dứt lời, nàng ta hừ lạnh một tiếng, ưu nhã vặn vẹo thân hình như rắn nước đi tới trước bàn, xé mấy miếng thịt dê đưa vào trong miệng, nuốt xuống dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, cười lạnh nói: “Đại Vương làm chứng, nhất định phải trả thần thiếp một cái công đạo!”

    Hai khắc trôi qua nhưng sắc mặt A Tháp vẫn hồng nhuận, bình yên vô sự.

    Mục Lặc hơi mất kiên nhẫn, buông Mộc Cẩn ra nhíu mày nói: “Nữ võ sĩ, ngươi biết tội của ngươi chưa?”

    Sắc mặt Mộc Cẩn hết sức khó coi, không thể tin được, lẩm bẩm: “Không thể nào, không thể nào… A Tháp, ngươi giở trò hề gì vậy?”

    “Im miệng!” Quân Mẫn Tâm nằm ở trên giường dùng hết hơi sức khẽ quát một tiếng. Nàng chậm rãi xuống giường, yếu ớt hành lễ với Mục Lặc và A Tháp, khom người thật sâu, vô cùng áy náy nói: “Thật có lỗi, Đại Vương, phu nhân A Tháp! Bổn cung quản lý không tốt, để nô tỳ mạo phạm phu nhân, thỉnh phu nhân nể mặt ta, bỏ qua cho nàng lần này! Mẫn Tâm vô cùng biết ơn…”

    “Công chúa!” Mộc Cẩn và Tiểu Cửu đồng thời nhỏ giọng hô.

    “Quỳ xuống!” Quân Mẫn Tâm nhìn họ, vẻ mặt lạnh lùng: “Quỳ xuống, thỉnh cầu phu nhân tha thứ!”

    Mộc Cẩn rũ mắt, hai tay nắm thật chặt, móng tay cắm vào da thịt. Cuối cùng, nàng “bịch” một tiếng thẳng tắp quỳ xuống! Tiểu Cửu và Nô Y, Khả Khả cũng gập đầu gối, quỳ xuống trước mặt A Tháp.

    A Tháp không thèm đếm xỉa liếc mắt nhìn mấy người đang quỳ dưới đất, đắc ý nở nụ cười, cắn răng lạnh lùng nói: “Bỏ đi, nếu lại có lần sau ta sẽ không dễ dãi như thế này nữa đâu!”

    Quân Mẫn Tâm khom lưng lần nữa, ngoan ngoãn nói: “Đa tạ phu nhân!”

    A Tháp cười lạnh, kéo cánh tay Mục Lặc nghênh ngang rời đi, tựa như một con Khổng Tước thắng trận kiêu ngạo ngẩng đầu!

    Bọn họ vừa đi, Quân Mẫn Tâm không chịu được cơ thể yếu ớt nữa liền ngã xuống đất.

    “Công chúa!” Tiểu Cửu và Mộc Cẩn cùng nhào tới, đỡ được nàng.

    Quân Mẫn Tâm khổ sở cười một tiếng, nói xin lỗi: “Tiểu bất nhẫn, tắc loạn đại mưu*. Xin lỗi, hôm nay ta thật vô dụng, để các ngươi chịu thiệt thòi.”

    *Một câu nói của Khổng Tử: Xảo ngôn loạn đức. Tiểu bất nhẫn, tắc loạn đại mưu. Có nghĩa là lời giả dối làm rồi loạn tâm thiện. Không nhịn được điều nhỏ nhặt, sẽ làm hư chuyện đại sự. (Theo blog.zing.vn)

    “Công chúa, nô tỳ chỉ cảm thấy đau lòng cho người, rõ ràng là người ăn thịt dê của ả nên mới trúng độc, vì sao…”

    “Nha đầu ngốc, A Tháp không hổ là người bên cạnh Mục Lặc, sao nàng ta có thể để các ngươi nắm thóp?” Quân Mẫn Tâm chậm rãi thu lại nụ cười, thở dài một tiếng, vẻ mặt hờ hững: “Nếu ta đoán không sai thì thịt dê này hẳn không có độc. Chân chính dính độc là cái chén và bộ dao nĩa mà nàng thị nữ kia dùng để đựng thịt dê.”

    Người không phạm ta, ta không phạm người, người nếu phạm ta, ta nhất định giết! A Tháp, ngươi trù tính mưu hại ta như vậy, khiến ta mất hết uy tín trước mặt Mục Lặc. Vậy đừng trách ta không nể mặt.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 51: Bất hoà
    Nửa tháng sau kể từ sự kiện thịt dê kia, Mục Lặc mang theo đông đảo thân vệ và nữ quyến cùng ra ngoài thành săn thú. Trong quá trình săn thú, bỗng một mũi tên không biết từ đâu tới bắn trúng gương mặt của trắc phi A Tháp khiến nàng ta bị huỷ dung.

    Trên khuôn mặt diễm lệ mà trắc phi A Tháp vẫn luôn lấy làm kiêu ngạo xuất hiện một vết sẹo dữ tợn, kéo dài từ khoé môi đến vành tai, thoạt nhìn như ma quỷ đang nở nụ cười âm hiểm, rất đáng sợ. Từ đó về sau, trắc phi A Tháp đeo mạng che mặt cả ngày, ai cũng không dám gặp, tính khí ngày càng cáu kỉnh, chua ngoa. Thỉnh thoảng tình cờ gặp Quân Mẫn Tâm, trong mắt nàng ta toát lên sự oán hận làm cho người khác không rét mà run.

    Đúng là chuyện cười! Mặc dù Quân Mẫn Tâm thực sự chán ghét A Tháp nhưng mũi tên kia không phải nàng bắn lén. Tiểu Mập Mạp.lqd Nàng còn chưa nghĩ ra biện pháp đối phó với A Tháp thì báo ứng đã tới mất rồi.

    Giữa hè, tại Trường thành phía Bắc. Vào ban ngày, nắng hè chói chang dát lên mọi vật một tầng ánh sáng màu cam. Quân Mẫn Tâm chậm rãi chuyển mắt, tầm mắt dừng lại trên người Cơ Linh đang tập bắn cung trên giáo trường, thong thả hỏi: “Mũi tên kia là do ngươi bắn đúng không?”

    Cơ Linh một thân áo mỏng quần đùi, ướt đẫm mồ hôi. Hắn giương cung cài tên, đầu mũi tên nhắm thẳng lên bầu trời xanh, cười như không cười, sững sờ nói: “Mũi tên nào cơ? Ta không rõ ý của Tiểu Công chúa là gì.”

    Khẽ buông tay, mũi tên rời cung bay vút ra ngoài. Trên không trung, một con chim ưng bị trúng tên, rít lên một tiếng sau đó rơi xuống.

    “Lần sau không được gạt ta tự ý hành động.” Quân Mẫn Tâm nói, giọng nói không có quá nhiều tình cảm, nhẹ nhàng mà lạnh lùng.

    “Nữ nhân kia dám hạ độc người, ả ta đáng chết!” Cơ Linh thu lại nụ cười, khuôn mặt lạnh lùng, hung dữ: “Ta vốn định dùng một mũi tên bắn chết ả tiện nhân đó, nhưng lại không ngờ hôm đó gió lớn, mũi tên bị lệch. Nhưng mà vậy cũng tốt, tiện nhân kia bị huỷ dung, cả đời sống không bằng chết!”

    Dứt lời, hắn cứ thế cười ha ha, nụ cười điên cuồng mà lại cố chấp.

    “Ngươi không hiểu ý của ta rồi.” Quân Mẫn Tâm ngước mắt nhìn hắn: “Ngươi tặng nàng ta một mũi tên nhưng không lấy được tính mạng của nàng ta, vậy thì chỉ càng làm tăng thêm oán hận, kích thích nàng ta điên cuồng trả thù. Cho nên, với kẻ địch, hoặc dùng đức thu phục lòng người, hoặc nhổ cỏ tận gốc.”

    Tiếng cười dừng lại. Sắc mặc Cơ Linh kỳ lạ quan sát Quân Mẫn Tâm, hồi lâu sau mới buồn rười rượi nói: “Vậy ta lại đi giết ả? Đảm bảo lần này sẽ không thất thủ.”

    “Không được.” Quân Mẫn Tâm hơi ngẩng mặt, vì ánh mắt trời chói mắt nên nàng khẽ nheo mắt lại, hờ hững nói: “Lần trước ngươi động thủ có thể coi như ngoài ý muốn. Nhưng nếu ngươi lại ra tay, vậy thì rõ ràng là mưu sát.”

    Sau khi rời khỏi chỗ của Cơ Linh, nàng trở lại tẩm điện. lqd.TMM Quân Mẫn Tâm tháo khăn che mặt tránh nắng màu đen xuống, thuận miệng hỏi: “Mộc Cẩn đâu?”

    “Công chúa, nô tỳ đang muốn nói với người chuyện này.” Nô Y khó xử, nhíu mày nói: “Sau khi người ra cửa không lâu, Mục Lặc Vương tới đây đưa Mộc Cẩn cô nương đi!”

    “Mộc Cẩn bị đưa đi? Vì sao?” Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nói: “Với bản lĩnh của nàng hẳn sẽ không bị Mục Lặc bắt được mới đúng!”

    Nô Y lắc đầu: “Mộc Cẩn cô nương nói đây là chuyện riêng của nàng ấy, nói nô tỳ đừng nói với người, nàng ấy sẽ nhanh chóng trở lại. Nhưng nàng đã bị đưa đi hơn hai canh giờ rồi, nô tỳ lo lắng có chuyện bất trắc.”

    “Đừng lo lắng, thân thủ nàng ấy bất phàm, có thể thoát được.” Dù nói vậy nhưng trái tim Quân Mẫn Tâm vẫn không khỏi đập nhanh, không biết vì sao lo sợ không yên, nàng suy nghĩ một chút, gọi Tiểu Cửu đến phân phó: “Tiểu Cửu, ngươi lẻn vào tẩm điện của Mục Lặc thăm dò thử xem Mộc Cẩn có bình an ở đó không!”

    Tiểu Cửu lĩnh mệnh đi ra cửa. Thời gian dần trôi qua, màn đêm chậm rãi buông xuống, vầng trăng lạnh lẽo nghiêng nghiêng giắt trên bầu trời, cát vàng nơi chân trời bị bóng đêm nhuộm thành một màu xanh u ám nặng nề.

    Tiểu Cửu toàn thân y phục màu đen trở lại tẩm điện, phục mệnh nói: “Công chúa, nô tỳ đã lật tung cả điện rồi nhưng không thấy bóng dáng của Tiểu Tứ.”

    Dưới ánh nến, Quân Mẫn Tâm vô thức đưa tay vân vê sợi tóc rũ xuống bên mai, trầm mặt hỏi A Cát Khả Khả: “Ở bên kia thì sao?”

    A Cát Khả Khả lo lắng: “Nô tỳ đã tìm hiểu thị nữ cạnh A Tháp và Mục Lặc rồi, họ đều nói không gặp Mộc cô nương. lequydon.TMM Nhưng có một thị vệ nói cho nô tỳ biết, cả ngày hôm nay Mục Lặc không trở về tẩm điện, phòng nghị sự cũng không tới.”

    “Không trở về tẩm điện, cũng không tới phòng nghị sự, rốt cuộc Mục Lặc mang Tiểu Tứ đi đâu?” Tiểu Cửu cắn môi, trên khuôn mặt nghiêm túc cả ngày hiện ra vẻ buồn rầu.

    “Hiện tại chúng ta có thể xác định Mộc Cẩn không rơi vào trong tay đố phụ A Tháp, có thể nói nàng tương đối an toàn.” Trong đầu chợt minh bạch, đôi mắt Quân Mẫn Tâm sáng lên, chợt nhỏ giọng hoảng sợ kêu: “Vạn Tượng Lâu! Hôm nay Vạn Tượng Lâu hoàn thành, có khi nào Mục Lặc đưa Mộc Cẩn tới đó không?”

    Tiểu Cửu vội nói: “Thuộc hạ lập tức đi thăm dò!”

    “Khoan!” Quân Mẫn Tâm từ trên giường êm đứng lên, kiên định gằn từng tiếng: “Nếu thấy Tiểu Tứ, ngươi đừng manh động, lập tức quay về báo ta! Quân Mẫn Tâm ta không tiếc trả giá hết thảy, nhất định phải đưa tỷ muội tốt an toàn trở lại!”

    Tiểu Cửu trịnh trọng gật đầu, lao vào trong bóng đêm.

    Nửa đêm, Tiểu Cửu sắc mặt mệt mỏi trở lại.
    “Thế nào rồi?” Quân Mẫn Tâm khoác thêm áo, nghênh đón hỏi.

    Tiểu Cửu lắc đầu, uể oải nói: “Nô tỳ đến chậm một bước, Tiểu Tứ không còn ở Vạn Tượng Lâu nữa. Nghe thị nữ nói, quả thật buổi chiều Mục Lặc có đưa Tiểu Tứ đến đó, nhưng trước giờ Tý, một mình Tiểu Cửu đã rời khỏi đó rồi nhưng không biết đi đâu.”

    Tìm khắp nơi vẫn không có kết quả, Quân Mẫn Tâm suốt đêm không ngủ. Đến sáng sớm, bóng đêm vẫn chưa hoàn toàn rút khỏi, Mộc Cẩn mất tích cả một buổi tối mới rón rén trở lại tẩm điện.

    Tiểu Cửu cảnh giác nhảy ra. Quân Mẫn Tâm cả đêm không ngủ đốt nến trong phòng lên, khẽ thở dài: “Mộc Cẩn, cuối cùng ngươi cũng trở lại, làm ta sợ muốn chết.”

    Đột nhiên có ánh sáng làm Mộc Cẩn sợ hết hồn, nghe thấy giọng Quân Mẫn Tâm, nàng ngơ ngác sững sờ đứng tại chỗ, săc mặt hơi tái nhợt.

    Tiểu Cửu thấy y phục nàng có phần cũ nát, tóc tai rối bời lại mang theo giọt sương sớm, vẻ mặt mệt mỏi nói rõ cả đêm không về, liền nói: “Ngươi ở ngoài cả đêm ư? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Không có việc gì.” Đôi môi nàng khẽ run, Mộc Cẩn cố gắng khôi phục bình tĩnh, chỉ có điều sắc mặt vẫn tái nhợt đến đáng sợ.

    “Dáng vẻ ngươi như vậy có quỷ mới tin không có chuyện gì!” Tiểu Cửu nghiêm mặt, kéo tay Mộc Cẩn, thấy trên da thịt trắng nõn của nàng rải rác những vết thương bầm tím, nhất thời kinh ngạc: “Tay ngươi lạnh quá, những vết này là do bị thương sao? Ngươi…”

    Trong mắt Mộc Cẩn thoáng vẻ bối rối, vô cùng thấp thỏm rụt tay lại, lảo đảo mấy bước sau đó chợt quỳ thẳng trên đất, nói với Quân Mẫn Tâm: “Công chúa, mặc kệ xảy ra chuyện gì, người chỉ cần biết Mộc Tiểu Tứ tuyệt sẽ không phản bội người, vậy là đủ rồi.”

    Dứt lời, nàng không biến sắc kéo ống tay áo che kín vết bầm ứ đọng trên cổ tay mình.

    Quân Mẫn Tâm thấy vậy thì cảm thấy rất đau lòng, đỡ nàng dậy, nhẹ giọng trấn an: “Mộc Cẩn, ta và Tiểu Cửu chỉ là lo lắng cho ngươi, tuyệt không phải không tin ngươi. Ngươi không muốn nói đến chuyện tối qua thì đừng nói, đi tắm nước nóng rồi nghỉ ngơi một lát đi!”

    Mộc Cẩn lau khoé mắt, gật đầu lui xuống, bước chân hơi tập tễnh.

    Tiểu Cửu nhíu mày, nói với Quân Mẫn Tâm: “Công chúa, công lực Tiểu Tứ hơn hẳn nô tỳ. Nhưng vừa nãy nô tỳ bắt lấy cổ tay nàng, thế nhưng nàng lại chậm chạp đến mức vô lực phản kháng, hơn nữa trên cánh tay có rất nhiều vết thương. Nhất định tối qua đã gặp phải chuyện gì không tốt!”

    Quân Mẫn Tâm đưa tay xoa huyệt thái dương, sau khi nghỉ ngơi một lúc, nàng lấy lọ cao Kim Sang Dược ở dưới tủ trong tường ra, nói với Tiểu Cửu: “Ta đi xem nàng, ngươi cũng cả đêm không ngủ rồi, đi nghỉ ngơi một lúc đi.”

    Phòng bên cạnh, Mộc Cẩn lấy nước rửa mặt, đổi y phục sạch sẽ xong, nghiêng người nằm trên giường. Quân Mẫn Tâm rón rén đi tới, cũng không biết nàng có ngủ hay không liền đặt dược cao ở một bên, dò xét hỏi:

    “Mộc Cẩn, ngủ chưa? Ta mang cao thượng hạng đến cho ngươi dùng.”

    Mộc Cẩn mở mắt, trong mắt hơi phiếm hồng, nàng khàn giọng: “Đa tạ Công chúa, người cứ để ở đó trước đi.”

    Quân Mẫn Tâm thở dài, vuốt ve sợi tóc xoã xuống của Mộc Cẩn: “Ngươi ở cạnh hầu hạ ta bao nhiêu năm nay, cùng vào sinh ra tử, ta vẫn xem các ngươi như thân tỷ muội mà đối đãi. Ngươi có uất ức gì thì nói ra với ta, đừng buồn bực trong lòng, dù chuyện lớn thế nào đi nữa ta cũng sẽ cùng ngươi đối mặt!”

    Đôi mắt Mộc Cẩn buồn bã, nàng nắm chặt tay Quân Mẫn Tâm giống như người chết đuối bắt được cây cỏ cứu mạng. Hồi lâu sau, nàng nghẹn ngào gằn từng chữ, giọng nói tràn đầy căm hận: “Công chúa, nô tỳ hận Mục Lặc!”

    Tuy rằng trong lòng đã chuẩn bị tâm lý, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn bị sát khí của Mộc Cẩn doạ sợ, nàng nhẹ giọng: “Mục Lặc ư, quả nhiên hắn ức hiếp ngươi!”

    Lời vừa dứt, nước mắt Mộc Cẩn liền rơi xuống lã chã. Đây là lần đầu tiên Quân Mẫn Tâm thấy thiếu nữ lâm nguy không loạn này rơi lệ.

    Trong lòng như có ngàn vạn tầng sóng lớn dâng lên, rống giận không ngừng. Mộc Cẩn cắn chặt răng, đấu tranh một lúc mới nói: “Tô Cát Mục Lặc, hắn chặt đứt kinh mạch của nô tỳ! Hắn phá huỷ nô tỳ!” Mười ngón tay cắm sâu và da thịt, nước mắt lạnh lẽo và tuyệt vọng rơi đầy khuôn mặt nàng, bỗng nàng nện tay xuống giường, giọng căm hận: “Nô tỳ hận không thể ăn thịt uống máu của hắn! Nô tỳ hận không thể giết chết hắn! Hắn dám đối xử với nô tỳ như vậy, tại sao hắn có thể làm như vậy…”

    “Mộc Cẩn…” Sau khi hết hoảng sợ, Quân Mẫn Tâm vội đè tay nàng lại, đau lòng nói: “Bình tĩnh một chút, Mộc Cẩn! Ngươi còn có ta, ta sẽ giúp ngươi! Ta sẽ khiến Mục Lặc phải trả giá thật lớn vì tất cả những gì hắn đã làm!”

    “Cuộc đời này, nô tỳ không thể luyện võ nữa. Mười năm cố gắng bị huỷ chỉ trong chốc lát!” Mộc Cẩn liều mạng cắn môi, nước mắt không ngừng tuôn ra mãnh liệt, mang theo bi ai nặng nề của một thiếu nữ, của một nữ võ sĩ. Đột nhiên, Mộc Cẩn nhào vào ngực Quân Mẫn Tâm, đau đớn nói: “Công chúa, Mộc Tiểu Tứ bị chặt đứt cánh rồi!”

    Mộc Tiểu Tứ, một kì tài võ học hiếm có khó tìm. Mười một tuổi ngự tiền hiến vũ, nhẹ tựa chim hồng; mười ba tuổi đánh bại hơn mười vị tiểu tướng, trở thành một trong mười ba ảnh vệ, là người trẻ tuổi nhất, cũng là cao thủ khó gặp; nàng mang theo một thân vẻ vang đến bên cạnh Quân Mẫn Tâm. Nhưng bây giờ, Mục Lặc chặt đứt kinh mạch của nàng, tặng một kích trầm trọng nhất cho một nữ võ sĩ. Hồng nhạn đã từng huy hoàng trên chín tầng mây bỗng chốc rơi thẳng xuống vùng đầm lầy, tan xương nát thịt.

    Quân Mẫn Tâm ôm chặt Mộc Cẩn, ánh mắt nhìn về phương xa. Lẩm bẩm: “Tuyệt không tha thứ! Một ngày nào đó, một ngày nào đó…”

    Mục Lặc, một ngày nào đó ta sẽ khiến ngươi thê thảm hơn cả Mộc Cẩn!
     
    Hamin137 and ntl like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 52: Đánh trả
    Một ngày tình cờ, Cơ Linh bắn hạ được một con chim ưng lông hoa xám từ trên không trung xuống, lập tức đưa cho Quân Mẫn Tâm như hiến vật quý, cười hì hì: “Đây là Phi Ưng truyền tin được bộ lạc ở thảo nguyên phía Bắc thuần dưỡng, dũng mãnh hữu thần, mỏ đen mắt vàng, màu lông phát sáng bóng loáng, chính là một con chim ưng thượng phẩm! Chỉ tiếc bị ta bắn thương cánh, dù sao nàng cũng ở trong cung buồn bực cả ngày, để nó làm bạn với nàng đi!”

    Trên bàn chân Phi Ưng có một ống trúc nhỏ, chính là nơi để thư mật. Quân Mẫn Tâm hỏi: “Thư mật bên trong đâu?”

    “Ở đây.” Cơ Linh lấy một tờ giấy lụa thật mỏng ra: “Ta nhìn không hiểu chữ viết của họ lắm.”

    Quân Mẫn Tâm mở giấy lụa ra nhìn, là chữ khắc của thảo nguyên cổ xưa, người viết thư hiển nhiên sợ phong thư rơi vào tay người khác, nên mới dùng loại văn tự gần như tuyệt tích này. Quân Mẫn Tâm nhớ trong Tàng Thư Các của Tĩnh Vương có một quyển sách giải thích về chữ khắc cổ, nàng tình cờ đọc được vài trang nên nhớ được một vài văn tự đơn giản.

    Loáng thoáng đọc được một vài chữ đơn giản, lại căn cứ vào các suy đoán, Quân Mẫn Tâm nói: “Đây là mật thư của trưởng lão tám bộ lạc lớn tụ tập ngoài thành, có lẽ là phản quân giao chiến mệt mỏi, thiếu hụt lương thực, muốn rút binh.”

    Nói đến đây, Quân Mẫn Tâm như nghĩ đến điều gì, trong mắt thoáng qua ánh sáng, rồi bình tĩnh lại. Sau đó, nàng chậm rãi nở nụ cười khó lường, cười nhẹ nói: “Muốn trói chặt con cọp, đầu tiên phải chặt gãy chân tay hắn! Ta có một kế mượn đao giết người…”

    Vừa nghe đến hai chữ “giết người”, Cơ Linh lập tức tỉnh táo tinh thần, híp đôi mắt phượng hẹp dài, vô cùng hứng thú tiến lên phía trước. Quân Mẫn Tâm liếc hắn một cái: “Ngươi nhớ bút tích của Tướng quân Ba Khắc không?”

    Cơ Linh cười ha ha: “Lão tặc Ba Khắc này sao có thể viết thư! Mắt mù mà thôi! Mỗi lần hắn đều tìm người bên cạnh viết giùm, bút tích không giống nhau, thứ duy nhất có thể đại biểu cho thân phận hắn chính là ấn chương hắn mang theo người. Mật thư tấu chương của hắn, đều đóng dấu bằng ấn chương này.”

    “Ngươi có thể nghĩ cách lấy con dấu này không?”

    “Mặc dù nguy hiểm nhưng vẫn mong có thể thử một lần!”

    “Vậy xử lý cho tốt!” Quân Mẫn Tâm lấy bút viết xuống vài hàng chữ Hồ ngữ, cảm thấy không ổn, lại hỏi: “Bình thường Ba Khắc viết thư bằng giấy gì?”

    “Nếu là mật thư, hẳn là giấy lụa dày, bởi vì không dễ bị mài mòn.”

    Quân Mẫn Tâm gật đầu, vò giấy Tuyên Thành trong tay thành một cục, lấy giấy lụa, viết lên mấy dòng rồng bay phượng múa bằng Hồ ngữ, lạc khoản* là Ba Khắc. (Phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ)

    “‘Mục Lặc không phải là hiền chủ, nguyện cùng minh quân trong ứng ngoại hợp, công phá Vương thành, cộng phân thiên hạ…’ Ha! Nàng giá hoạ cho Ba Khắc?” Dáng vẻ Cơ Linh vô cùng kích động, cắn môi cười nói: “Còn tưởng nàng là người không tranh quyền đoạt thế, ai ngờ nàng mới là con hồ ly nguy hiểm nhất!”

    Quân Mẫn Tâm thổi khô mực, thong dong nói: “Kẻ địch nguy hiểm nhất thường không phải dựa vào diện mạo đáng sợ. Cầm mật thư này đóng dấu của Ba Khắc lên, rồi mang đến đây cho ta.”

    Cơ Linh lĩnh mệnh, cười nói: “Ta giúp nàng như vậy, nàng lấy gì báo đáp ta?”

    Quân Mẫn Tâm đảo mắt, cười nhạt: “Vậy phải xem ngươi đáng giá để ta báo đáp cái gì.”

    Cơ Linh tự tìm mất mặt, đành cười đùa lui xuống.

    Quân Mẫn Tâm lấy thuốc trị thương ở trong phòng ra, trị thương cho con Phi Ưng mắt vàng kia. Ngón tay vừa chạm vào chiếc cánh bị chảy máu của Phi Ưng, con chim bị khoá bằng xích sắt trên kệ thế nhưng thê lương rít lên một tiếng, mổ vào cổ tay Quân Mẫn Tâm!

    Quân Mẫn Tâm cả kinh, nhanh chóng rụt tay về, nhưng vẫn bị chiếc mỏ như móc sắc của nó làm trầy da, đau rát!

    “A, súc sinh giỏi!” Quân Mẫn Tâm giận quá hoá cười, che miệng vết thương khẽ quát.

    Ngày xưa Ngao Ưng Nhất từng nói, đối mặt chim ưng, đầu tiên không thể thua khí thế. Quân Mẫn Tâm buông lỏng bình thuốc, mắt to trừng mắt nhỏ với con súc sinh kia, cứ vậy hơn nửa ngày trời, sau đó lại bôi thuốc cho lão ưng, nó không hề đả thương người nữa.

    Qua vài ngày, vết thương trúng tên đã khỏi hẳn, chỉ là ưng này lại ăn cơm rất ít, gầy vô cùng. Quân Mẫn Tâm cho tuỳ tùng lui đi, tìm đến Cơ Linh. Quả nhiên Cơ Linh thuận lợi lấy được ấn chương của Ba Khắc, đóng một con dấu ngay trên phong thư ngụỵ tạo.

    Quân Mẫn Tâm thở phào nhẹ nhõm, cầm giấy lụa nhét vào ống trúc trên chân chim ưng, nói với Cơ Linh: “Tìm chỗ trống trải thả con súc sinh này đi, nhớ kỹ, ngàn vạn lần chớ để người khác nhìn thấy!”

    Cơ Linh tìm một túi vải đen bọc lại chim ưng: “Nàng nói xem những vị trưởng lão kia sẽ tin vào lá thư này sao?”

    “Bọn họ nhận được tin nhất định sẽ nửa tin nửa ngờ.” Quân Mẫn Tâm khẽ cong khoé môi, tạo thành ý cười trong suốt mà lạnh lẽo: “Vì vậy để xác định tin tức, chắc chắn bọn họ sẽ truyền tin cho Ba Khắc. Đến lúc đó ngươi phải kịp thời bắn hạ chim ưng, đưa phong thư tư thông của bọn họ cho Mục Lặc xem. Mục Lặc trời sinh tính đa nghi, thà giết lầm một ngàn chứ không bỏ sót một!”

    “Đến lúc đó, con cọp chỉ có dũng chứ không có mưu sẽ trúng bẫy của ngươi, tự tay chém đứt chân tay của mình!” Đôi mắt Cơ Linh trầm tĩnh, buồn rười rượi cười nói: “Thật là một nước cờ cao chiêu! Ta không kịp chờ xem kịch vui rồi, ha ha!”

    Cơ Linh cười âm hiểm, đi ra ngoài cửa. Quân Mẫn Tâm thu lại nụ cười nhạt, trầm ngâm thật lâu, trong tích tắc đôi mắt dịu dàng ánh lên ánh sáng vô cùng sắc bén.

    Sau đó không lâu, Mục Lặc bóp nát lá thư Ba Khắc tư thông với quân phản loạn phương Bắc, hắn giận dữ hạ lệnh xử tử Ba Khắc tại chỗ! Ba Khắc đáng thương cả đời dũng tướng, vì Mục Lặc gây dựng giang sơn, vậy mà bây giờ máu nhuộm cát vàng, số phận đầu thân hai nơi.

    Mục Lặc tự chặt đứt cánh tay thì có thể quật khởi con sóng gió động trời ư? Quân Mẫn Tâm cười lạnh, nàng sẽ chậm rãi, chậm rãi khiến cho quốc gia hoang mạc này tan rã, khiến cho tất cả mọi người không dám phạm ta chút nào nữa!

    Ngày mùa thu trời cao khí trong. Quân Mân Tâm nghe nói Khương quốc phong Tô Hoàn làm quân sư, cùng Cừu Sơ Chiếu thảo phạt Tĩnh quân. Tô Hoàn không hổ là sư điệt đồng môn của Thẩm Lương Ca, thế nhưng vừa giao tranh đã khiến Trầm quân sư nhận một trận thất bại, mất ba thành Vân An. Trần Tịch dẫn quân chi viện, giằng co với Cừu Sơ Chiếu tại Vân Quan, giao chiến mấy hồi, bất phân thắng bại.Quân Mẫn Tâm đang giải sầu bên một ốc đảo nhỏ sau Vương Cung, Bắc Nhạn bay về phương Nam, nàng nhớ tới đã rời khỏi người thân, Tĩnh quốc hai năm, nghĩ tới nửa năm chưa từng gặp Trần Tịch, nghĩ tới bản thân đã từng vô ưu vô lo… Không khỏi có chút buồn bã.

    Phía sau là vách đá vạn trượng, nàng đã sớm không thể quay đầu nữa rồi.

    Đang ngồi cảm thán thì nghe thấy sau lưng có tiếng bước chân giẫm trên cát lạo xạo. Quân Mẫn Tâm cảnh giác đứng dậy, quay đầu nhìn lại phát hiện là Hoàng tử A Bố đã lâu không gặp.

    Lúc này hai mắt A Bố đỏ bừng, bước chân tập tễnh, trên khuôn mặt tái nhợt xuất hiện màu đỏ nhạt bất thường, dưới cằm có râu ria màu nâu, lộ vẻ vô cùng vất vả.

    “Điện hạ A Bố, sao ngài lại ở đây?” Quân Mẫn Tâm nghi ngờ hỏi.

    A Bố chỉ sững sờ nhìn chằm chằm Quân Mẫn Tâm, thở dốc nặng nề hồi lâu mới nói: “Ta uống rượu giải sầu với phu nhân A Tháp, lại gặp nàng ở chỗ này.”

    Ánh mắt A Bố nhuốm sắc thái dục vọng rất rõ ràng, Quân Mẫn Tâm không biết vì sao đột nhiên hắn lại như vậy, vội nhìn chung quanh, đại mạc mịt mờ không một bóng người!

    Quân Mẫn Tâm vô cùng hối tiếc, hối hận vừa rồi không mang Nô Y và Tiểu Cửu rời cửa.

    Đang suy nghĩ, chợt A Bố tung người một cái nhào tới, ôm chặt Quân Mẫn Tâm vào ngực, thở dốc vội vàng nói: “Trường Phong Công chúa, ta, ta nhớ nàng…” Dứt lời, thân thể hắn lại ra sức bổ nhào vào Quân Mẫn Tâm, đè nàng dưới thân mình.

    Sau khi đại não Quân Mẫn Tâm trống rỗng trong khoảnh khắc, tức giận ngập trời lập tức xông lên đầu! Nàng giơ chân nhẫn tâm đạp một cái, đạp A Bố cách ra xa một chút, giùng giằng đứng lên, cả giận nói: “Điện hạ A Bố, ta và ngươi là bằng hữu, vì sao ngươi lại nhục nhã ta??!”

    “Ta… Có gì đó không đúng, ta cũng không muốn như vậy…” A Bố sững sờ, đôi mắt tỉnh táo một chút. Nhưng ngay sau đó hắn khổ sở gầm nhẹ một tiếng, đôi mắt lại bị dục vọng xâm nhập, hắn lung la lung lay đứng lên, lẩm bẩm: “Ta không khống chế được! Trường Phong Công chúa, ta nhớ nàng! Ta yêu nàng!!”

    Dứt lời, hắn lại gầm nhẹ một tiếng, chợt ôm lấy Quân Mẫn Tâm, dùng cả chân tay đè nàng dưới thân mình lần nữa, đôi môi nóng bỏng vội vã mút nhẹ cần cổ trắng nõn của Quân Mẫn Tâm, giống như dã thú động dục, không hề lý tính khả ngôn. Quân Mẫn Tâm tức muốn điên lên, dư quang nơi khoé mắt liếc thấy có đoàn người đi từ đằng xa tới, lập tức cao giọng hét: “Cứu mạng! Mục Lặc Vương cứu ta!”

    Kỳ thực cách xa như vậy, Quân Mẫn Tâm căn bản không biết đến tột cùng người đi trên đường kia là người nào, nàng chỉ biết bình sinh A Bố sợ nhất chính là vị Nhị ca âm ngoan như rắn rết kia, vì vậy nàng liền hàm hồ kêu tên Mục Lặc, dời lực chú ý của A Bố.

    Quả nhiên toàn thân A Bố chấn động, nhìn về phía sau. Quân Mẫn Tâm nhân cơ hội liều mạng đẩy A Bố ra, đứng dậy.

    A Bố cũng run rẩy đứng lên, đôi mắt vô hồn, nét ửng đỏ trên khuôn mặt biến mất hoá thành tái nhợt. Hắn bước một bước về phía Quân Mẫn Tâm, Quân Mẫn Tâm cho rằng hắn vẫn chưa từ bỏ ý định lập tức cảnh giác rút chuỷ thủ giắt bên hông ra, ánh mắt lẫm liệt, hung dữ đâm về A Bố phía trước.

    Chuỷ thủ chiếu ra ánh sáng lạnh chói mắt, dưới ánh mặt trời kéo theo một tia sáng trắng, sau đó, khi cách ngực A Bố chỉ còn hai tấc*, bỗng chuỷ thủ bị một bàn tay to nắm chặt lấy. (10 phân= 1 tấc, 10 tấc = 1 thước)

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên quay đầu lại lập tức thấy đôi mắt xanh âm lãnh của Mục Lặc và gương mặt hả hê của A Tháp.

    Quân Mẫn Tâm sửng sốt, vừa rồi nàng chỉ thuận miệng hô tên Mục Lặc, lại không ngờ người đi đường kia thật sự là Mục Lặc!

    “Tam đệ hồ đồ mạo phạm Công chúa, kính xin Công chúa nể tình ta, đừng giết hắn.” Mục Lặc lạnh lùng nói lời khách khí, nhưng lực đạo trong tay không giảm chút nào, quả thật như muốn bóp nát tay Quân Mẫn Tâm!

    Quân Mẫn Tâm bị đau, lập tức buông tay ra, chuỷ thủ rơi vào trong cát.

    Trắc phi A Tháp che nửa gương mặt, trong mắt đều là hận độc và châm chọc, cười nhạo nói: “Ơ kìa, Công chúa Trung Nguyên thật có sức quyến rũ, ngay cả Điện hạ A Bố của chúng ta cũng yêu thích không buông tay!”

    Quân Mẫn Tâm lạnh lùng liếc nàng ta, nhất thời trong lòng sáng tỏ: Vừa rồi A Bố nói hắn tản bộ uống rượu cùng A Tháp, sau đó không khống chế được bản thân, muốn làm chuyện bất chính với Quân Mẫn Tâm. Hiển nhiên A Bố bị độc phụ A Tháp này hạ độc!

    Mà nàng ta cố ý tới đây cùng Mục Lặc, chính là để nhìn trò cười của mình.

    Nữ nhân này!

    Một tay Mục Lặc đưa roi ngựa tới, lạnh lùng nói: “Nếu Công chúa chưa hả giận, vậy đánh A Bố mấy roi đi.”

    Quân Mẫn Tâm chỉnh sửa xiêm y bị loạn thật tốt, nhận lấy roi ngựa, nâng tay hung hăng quất lên sống lưng gầy yếu của A Bố hơn mười roi da, thế này mới thở dốc dừng tay, chẳng qua là ánh mắt như băng lãnh nhìn chằm chằm vào A Tháp.

    A Tháp bị nàng nhìn chằm chằm lập tức sợ hãi, co rúm sau lưng Mục Lại.

    Thấy phản ứng của A Tháp, lúc này Quân Mẫn Tâm chợt phá lên cười, chậm rãi nói: “Phu nhân tới thật kịp thời. Lại nói, ta có nên cám ơn ngươi không?”

    Rõ ràng là lời nói nhẹ nhàng, nhưng lại giống như lưỡi sao sắc bén mang theo vô số rét lạnh đâm thẳng vào lồng ngực, sát khí nồng nặc. A Tháp chưa từng bị một trận hoảng sợ như này, nhất thời không thốt nên lời.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 53: Sống chết chỉ trong chớp mắt
    Vết thương trên cổ tay Mộc Cẩn nhạt dần, chỉ để lại một đường nhỏ màu trắng mờ, đó là vết thương lưu lại sau khi bị đánh gãy kinh mạch – một ấn ký khuất nhục. Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng thoa thuốc cho nàng, sau đó thu dọn hộp thuốc, duỗi ngón tay nhẹ nhàng vuốt lên mi tâm mãi không tiêu tán bi thương của Mộc Cẩn, thở dài nói: “Mộc Cẩn, đã lâu rồi không thấy ngươi cười.”

    Mộc Cẩn không tập trung tinh thần, lúc lâu sau mới phục hồi lại, hờ hững nói: “Công chúa, người vừa nói gì vậy?”

    Quân Mẫn Tâm suy nghĩ, hiểu rõ ngày ấy Mộc Cẩn đột nhiên mất tích, tuyệt không phải chỉ đơn giản bị Mục Lặc cắt đứt kinh mạch như vậy, nhất định còn xảy ra chuyện khác. Im lặng trong chốc lát, Mẫn Tâm nghiêm túc nói: “Mộc Cẩn, người tập võ có thể đứt kinh mạch, nhưng không thể mất cốt khí! Ngươi như vậy, có khác gì cái xác không hồn?”

    Mộc Cẩn nghe vậy thì ngẩn ra, ngưng mắt nhìn hai bàn tay vô lực của mình, tự giễu cười khổ nói: “Từ năm nô tỳ lên năm đã được đưa đến cạnh Đại Tướng quân tập võ, mỗi ngày canh ba đi ngủ canh năm thức dậy, cố gắng gấp bội lần so với người khác mới đánh bại được tất cả đối thủ. Khi đó Đại Tướng quân nói với nô tỳ rằng trừ ngài ấy và Trần công tử ra, trong Tĩnh cung không ai có thể địch nổi nô tỳ, Công chúa có biết khi đó nô tỳ rất kiêu ngạo không! Mười ba tuổi ngự tiền hiến vũ, Vương Gia nói, chỉ cần nô tỳ lớn thêm chút nữa, bảo vệ Công chúa vài năm sẽ cho nô tỳ ra chiến trường thủ vệ biên cương, báo thù cho cha mẹ huynh tỷ đã chết dưới lưỡi đao của người Hồ. Công chúa có biết khi đó nô tỳ thật vui vẻ! Nhưng hôm nay, kinh mạch nô tỳ bị đứt đoạn, mất đi tôn nghiêm, nô tỳ còn mặt mũi nào ở cạnh người?”

    Mẫn Tâm khẽ ôm Mộc Cẩn, ánh mắt nhìn thẳng về bầu trời nơi xa: “Cũng giống ngươi vậy, ta cũng thống hận sự bất lực của mình.”

    Đầu tháng mười hai, tuyết rất lớn, gió lạnh thấu xương, bẻ gãy tinh kỳ trên thành cung.

    Hôm đó, Quân Mẫn Tâm đang vùi người nghỉ ngơi bên lò sưởi nhỏ, thì thấy A Tháp mang theo nét mặt giận giữ và vài thị nữ tâm phúc xông vào, mạng che mặt bên ngoài che đi đôi mắt bén nhọn, nàng ta chống nạnh đứng ngoài cửa hung dữ nói: “Tiểu tiện nhân!! Ra đây cho ta!!”

    Bọn thị nữ cuống quýt chạy ra, hơi sợ sệt nhìn đoàn người A Tháp. Quân Mẫn Tâm chậm rãi đứng lên, nháy mắt với Nô Y ý bảo nàng nhân cơ hội chạy ra ngoài tìm cứu binh, lúc này mới gật đầu với A Tháp, mỉm cười nói: “Tiểu tiện nhân gọi ai vậy?”

    A Tháp hồn nhiên không hiểu lời nói giễu cợt của Quân Mẫn Tâm, cười lạnh: “Nữ nhân Trung Nguyên quả thật đều là hồ ly hoá thành, không chỉ có Trường Phong Công chúa ngươi vạn người mê mẩn, ngay cả thị nữ của ngươi cũng sức quyến rũ kinh người! Mục Lặc Vương là trượng phu của ta! Ngươi thân là Công chúa hoà thân lại dung túng tiện tỳ cướp nam nhân của ta, thật không biết xấu hổ!”

    Vừa dứt lời đã thấy một người đờ đẫn đi từ sau bình phong ra: “Công chúa là Vương Hậu, ngươi là Trắc phi. A Tháp ngươi, nói chuyện hãy tôn trọng một chút, cẩn thận bị hư thối đầu lưỡi.”

    Người này là Mộc Cẩn! Quân Mẫn Tâm thầm kêu khổ, lần này thật đúng là đổ thêm dầu vào lửa rồi.

    A Tháp vừa thấy Mộc Cẩn, lập tức xù lông lên, hỏi một thị nữ tóc xoăn màu rám nắng bên cạnh: “Cổ Lệ, là nàng ta phải không?”

    Quân Mẫn Tâm nhận ra thị nữ được kêu là Cổ Lệ, chính là người phụng mệnh A Tháp đưa thịt dê có độc đến cho mình, nàng lập tức âm thầm nhớ kỹ tên nàng ta, khoé môi xuất hiện nụ cười lạnh như có như không.

    Cổ Lệ gật đầu, nói thầm: “Trắc phi, nàng ta chính là Mộc Cẩn.”

    “Ha! Ta còn cho rằng Đại Vương dựng Vạn Tượng lâu vì ta, ta cho rằng nữ nhân Đại Vương si mê là vị Công chúa quả phụ này, ta ngàn tính vạn tính, nhưng vạn vạn không ngờ ngươi mới là tiện nhân cướp trượng phu của ta!” Nói xong, A Tháp giơ tay thật cao, bước nhanh về phía trước định cho Mộc Cẩn một bạt tai.

    Bỗng nhiên bàn tay đang giơ đến giữa không trung bị người khác giữ lại, A Tháp quay đầu nhìn thấy Quân Mẫn Tâm đang giữ cổ tay nàng ta, tức giận nói: “Trường Phong Công chúa, ngươi dám chống lại ta?”

    Quân Mẫn Tâm không biết lấy đâu ra hơi sức, giữ chặt cổ tay A Tháp, đầu ngón tay ẩn ẩn mang theo sát khí như muốn khảm thật sâu vào trong thịt nàng ta. Mẫn Tâm vẫn cười nhạt: “Nào dám! Mộc Cẩn là tỷ muội kết nghĩa của ta, ngay cả tỷ tỷ của Bổn cung phu nhân A Tháp cũng dám đánh, thật có dũng khí!”

    A Tháp tức giận muốn nổ phổi, khuôn mặt dưới mạng che vô cùng dữ tợn. Nàng ta hung hăng tránh thoát, lui về sau một bước chỉ tay vào Mộc Cẩn hét to: “Người tới, người đâu mau tới! Đưa tiện nhân này xuống! Ta muốn đưa nàng ta cho gã đánh xe đê tiện nhất Vương cung!” Nói đến đây, nàng ta vô cùng tức giận, ngược lại nở nụ cười, vỗ tay nói: “Ha ha ha! Gã đánh xe đó đã bảy tám chục tuổi, lại là một con ma cờ bạc có tiếng, ba thê tử của gã bị gã dày vò đều đã chết, bản chất ngươi không đứng đắn vừa vặn bổ khuyết cho sự tịch mịch của gã! Ha ha, quả thật là tuyệt phối!”

    Nói xong, nàng ta lại quát lên: “Còn không mau kéo nàng ta xuống, cởi hết y phục ném vào trong chuồng ngựa đi!”

    Ngoài cửa một đám thị vệ mặc chiên y dày đáp lời tiếng vào, loan đao sáng loáng hướng về phía Mộc Cẩn. Mộc Cẩn lâm nguy không loạn, đưa tay sờ vào trong tay áo, vuốt một thanh đao Liễu Tiểu Diệp, lưỡi dao cực mỏng sắc bén phát ra ánh sáng lạnh lẽo, phản chiếu lên mắt nàng.

    Trong ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, nàng đặt đao nhỏ trên cần cổ mịn màng của mình, lẫm liệt nói: “Phu thê các ngươi đã không chịu bỏ qua ta, vậy thì tốt, ta chết.”

    Nàng nói từng câu từng chữ thật bình tĩnh, tựa như đã sớm có lựa chọn giữa sống và chết. Nói xong, nàng giơ đao lên muốn cắt cổ, Quân Mẫn Tâm không kìm được hét lên, nhào qua tóm lấy lưỡi đao của nàng bằng tay không!

    Mộc Cẩn xuống tay rất ác, may mà Quân Mẫn Tâm nhào tới kịp thời nên vết thương trên cổ nàng không sâu lắm, nhưng bàn tay Quân Mẫn Tâm bị cắt đến máu thịt be bét. Trong lúc nhất thời, trong phòng khách to như vậy chỉ nghe thấy âm thanh tiếng máu rơi xuống bụi bặm.

    “Chớ làm chuyện điên rồ.” Quân Mẫn Tâm chịu đựng vết thương đau như xát muối, cố gắng nặn ra một nụ cười nhạt.

    “Công chúa…” Trên mặt Mộc Cẩn tràn đầy nước mắt, buông đao nhỏ xuống ôm lấy Quân Mẫn Tâm, hai người chảy máu không ngừng ôm chặt lấy nhau, hình ảnh thê diễm khác thường.

    Đúng lúc này, Mục Lặc mang theo Nô Y vào cửa, A Tháp trợn tròn mắt.

    “A Tháp, trở về tẩm cung của nàng đi!” Mục Lặc lạnh lùng cất tiếng.

    A Tháp giận dữ không cam lòng nhưng sợ sát khí của Mục Lặc, đành không tiếng động mang người trở về, Nô Y và Khả Khả mang thuốc trị thương đến, vừa khóc nức nở vừa luống cuống chân tay băng bó vết thương cho Quân Mẫn Tâm và Mộc Cẩn. Mục Lặc quét mắt nhìn những người bị thương trong phòng, ngồi trên giường nói: “Nàng hà cớ gì phải cố chấp như vậy?”

    Những lời này hiển nhiên là nói với Mộc Cẩn. Toàn thân Mộc Cẩn cứng đờ, hơi run rẩy.

    Mục Lặc quay đầu cười nhạt, nói với Quân Mẫn Tâm: “Công chúa, lúc đầu ta đưa ngươi lệnh bài xuất cung, ngươi đồng ý điều kiện đáp lễ ta bằng một thứ. Không biết hôm nay có thể thực hiện hay không?”

    “Mục Lặc! Ngươi đừng mong có thể sỉ nhục ta thêm chút nào nữa!” Quân Mẫn Tâm còn chưa kịp đáp lời, Mộc Cẩn đã vô cùng sợ hãi đứng bật dậy, như một dã thú nhỏ rơi vào bước đường cùng, ánh mắt nàng kiên định.

    “Hả? Sao nàng biết thứ ta muốn chính là nàng?” Mục Lặc lạnh lùng nói: “Ta dốc hết tài lực, vật lực dựng Vạn Tượng lâu vì nàng, cho nàng vị trí chính phi, đối với nàng đã là ân sủng cực lớn, nàng cần gì phải chống đối ta? Nếu không chống lại ta, sẽ không có cục diện như ngày hôm nay, thật không rõ rốt cuộc nàng muốn gì. Đừng quên, nàng đã là nữ nhân của ta rồi!”

    Câu nói cuối cùng như sấm sét ngang tai, Quân Mẫn Tâm kinh hãi cực độ, thì ra là vậy, thì ra là như vậy!!!Mộc Cẩn cố gắng ổn định thân thể suýt nữa ngã xuống, run giọng nói: “Đúng vậy đúng vậy, mười ba kinh mạch bị cắt đứt, dấu vết xanh trắng dơ bẩn, tất cả thương tổn trên người, toàn bộ đều do ngươi ban tặng! Ngươi hỏi ta muốn gì, ta nói cho ngươi biết, ta muốn đảo ngược thời gian, ta muốn giết chết ngươi!!”

    Dường như Mục Lặc không đành lòng, giọng nói trở nên mềm mại hơn: “Không phải nàng đã trả ta một đao sao, coi như huề nhau. Đau đớn là phương pháp thuần phục tốt nhất, ví như ta không làm, sao nàng có thể cam lòng đi theo ta?”

    “Ngươi cút!!”

    “Nàng tình nguyện ở đây làm nha hoàn, chứ không muốn làm thê tử của ta? Thật buồn cười, nếu như trong lòng nàng thật sự không có Bổn vương, vậy ngày đó khi ta đoạt lấy thân thể nàng, một đao kia nên cắm sâu thêm chút nữa!”

    “Cút!!!”

    Bỗng nét mặt Mục Lặc thay đổi, trầm mặt nói: “Công chúa, ta muốn người của ngươi, ngươi có cho hay không?”

    A, dời mục tiêu sao! Đôi mắt âm lãnh của Quân Mẫn Tâm nhìn thẳng: “Đại Vương làm tổn thương thân thể nàng, làm lòng nàng tan nát, muốn một cái xác không thì có ích gì?”

    “Ta sẽ chữa khỏi thương thế của nàng.”

    Quân Mẫn Tâm lắc đầu, nhìn hắn bằng ánh mắt thương xót, từ từ nói: “Vết thương trên người không đáng nhắc đến, vết thương trong lòng là nan y.”

    Mục Lặc trầm ngâm, phân phó thủ hạ lấy thuốc trị sẹo tốt nhất, nhìn Mộc Cẩn thần hồn điên đảo, sau đó như có chút suy tư rời đi.

    Không lâu sau, Cơ Linh đưa tin tức đến, Tĩnh Vương phái Đổng An và Quân Nhàn đến đàm phán với Mục Lặc lần nữa, tính toán đưa Quân Mẫn Tâm trở về Tĩnh quốc.

    Ngày Quân Nhàn và Đổng An tới, một tay Cơ Linh nhấc một người nhảy từ trên đỉnh nhà xuống, nhẹ nhàng khép cửa vào tẩm cung Quân Mẫn Tâm, ném người đang hôn mê bất tỉnh trên vai xuống, tranh công nói: “Tiểu Công chúa, ta đưa tới cho nàng một người đây!!”

    Quân Mẫn Tâm nhấp một ngụm rượu sữa, ngước mắt nhìn người trên đất, quả nhiên là thị nữ Cổ Lệ cạnh A Tháp, người đưa thịt dê độc!! Nàng hờ hững nói: “Đánh tỉnh nàng ta dậy, sau đó rời khỏi đây ngay, đừng để nàng ta nhìn thấy.”

    Cơ Linh hậm hực, tiện tay dội ly trà nguội vào người Cổ Lệ, dùng chân đá đá nàng ta: “Tỉnh lại, tỉnh lại!”

    Mí mắt Cổ Lệ giật giật, Cơ Linh vội ẩn vào phòng trong. Thừa dịp Cổ Lệ còn mơ hồ, Quân Mẫn Tâm rót cho nàng ta một chén thuốc, trong nháy mắt Cổ Lệ liền tỉnh, trợn to hai mắt hoảng sợ nói: “Ngươi cho ta uống gì?!”

    Quân Mẫn Tâm cười lạnh: “Đoạn Trường Thảo, chỉ là một chén thuốc độc thôi.”

    Đôi mắt Cổ Lệ chợt co rút lại, lập tức dùng ngón tay móc họng, nôn ra. Chỉ chốc lát sau nàng ta mồ hôi như mưa, trong bụng ẩn ẩn có cảm giác đau đớn, ruột gan như xoắn vào một chỗ, nàng ta khóc to: “Công chúa đừng giết nô tỳ! Nô tỳ sai rồi! Xin tha cho nô tỳ, nô tỳ không dám nữa, không dám nữa!”

    Quân Mẫn Tâm nâng mặt nàng ta lên, cười hỏi: “Vậy ngươi có tình nguyện giúp ta vạch trần tất cả âm mưu của A Tháp không?”

    Cổ Lệ co rúm lại một chỗ, ôm bụng lăn lộn. Quân Mẫn Tâm cười lạnh lấy một viên thuốc nhỏ ra: “Trong nửa canh giờ nếu không lấy được thuốc giải, dạ dày ngươi sẽ thối nát mà chết.”

    “No tỳ giúp nô tỳ giúp! Tất cả đều nghe theo ngài, van cầu ngài đưa thuôc giải cho nô tỳ!” Cổ Lệ gật đầu như băm tỏi.

    Quân Mẫn Tâm cười.

    Trong phòng nghị sự, Quân Nhàn mở lời: “Đại Vương chúng ta đồng ý cho phép Hồ tộc thông thương mỹ rượu, ngọc thạch và hương liệu, mặt khác kèm theo một số vàng bạc vải vóc mỹ nhân, chỉ mong đổi về…”

    Đang nói thì một thị nữ tóc tai rối bù, đầu đầy mồ hôi xông tới, phịch một tiếng quỳ xuống đất, cao giọng hô: “Đại Vương, nô tỳ sai rồi! Nô tỳ nói hết, nô tỳ sai rồi!”

    Mục Lặc nổi giận: “Cổ Lệ, ngươi làm gì vậy! Người đâu, kéo nàng ta ra ngoài!”

    Lúc này, Quân Mẫn Tâm thong thả bước tới, ngón tay quấn sợi tóc bên thái dương, cười nhạt: “Khoan đã, sao Đại Vương không nghe thử một chút xem Cổ Lệ đã làm sai điều gì? Là một chuyện cũ rất thú vị đấy!”

    “…” Mục Lặc hé miệng: “Nói đi Cổ Lệ, ngươi làm sai điều gì?”

    “Nô tỳ sai rồi! Nô tỳ không nên đưa thịt dê có độc cho Trường Phong Công chúa, không nên đâm chọc giúp đỡ Trắc phi hại Công chúa, không nên dâng rượu có mị dược cho Điện hạ A Bố khiến ngài ấy thần chí mơ hồ gây ra chuyện quấy rối Công chúa! Nhưng chuyện này đều do phu nhân A tháp xúi bẩy nô tỳ làm! Không liên quan đến nô tỳ! Đại Vương tha cho nô tỳ, Công chúa tha cho nô tỳ! Cổ Lệ không dám nữa!”

    Nàng ta run rẩy nói hết, ở đây ngoại trừ Quân Mẫn Tâm ra, tất cả mọi người đều kinh ngạc!

    Quân Nhàn nổi giận, rút kiếm tiến lên phía trước một bước, quát to: “Mục Lặc, ngươi nhận tiền bạc của Tĩnh quốc ta, cuối cùng lại bảo vệ Công chúa như thế này?”

    Mục Lặc mím môi, không ngờ trong lúc mấu chốt như thế này lại xảy ra chuyện! Quân Mẫn Tâm là hòn ngọc quý trên tay Tĩnh Vương, nữ nhân A Tháp này thật ngu xuẩn, sao có thể để lộ chân tướng vào lúc này?! Tình thế vô cùng bất lợi với hắn, xem ra ngoại trừ chấp thuận trả Quân Mẫn Tâm về Tĩnh quốc ra, không còn biện pháp nào khác để Quân Nhàn trông coi quân quyền bớt giận rồi.

    Quân Nhàn quật ngã hơn mười tên cấm vệ chỉ trong chớp mắt, trường kiếm nhắm thẳng vào hầu kết Mục Lặc. Mục Lặc trầm ngâm trong chốc lát, chợt quát lên: “Người đâu! Đưa Trắc phi đến đây đối chất ngay lập tức!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 54: Nảy sinh tương phản
    “A Tháp, lời Cổ Lệ nói là sự thật?” Vẻ mặt Mục Lặc phức tạp, ánh mắt âm u nhìn chằm chằm nữ nhân tóc đỏ đang băn khoăn lo lắng trong đại sảnh.

    Sắc mặt A Tháp trắng bệch, nàng ta khôi phục trấn định rất nhanh, bình tĩnh nói: “Đại vương, thiếp không biết tiện tì này nói gì cả.” lê.quý.đôn Nói xong lại cười lạnh một tiếng, giễu cợt nói: “Không biết ai thần thông quảng đại như vậy, ngay cả nha hoàn tâm phúc theo thiếp nhiều năm cũng có thể thu mua được!”

    “Không, không! Nô tỳ nói thật!” Cổ Lệ đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, đôi môi tái nhợt run rẩy, được ăn cả ngã về không nói: “Hôm đó là lễ sinh thần Trắc phi, Trắc phi phân phó nô tỳ mang thịt dê có độc đến cho Công chúa Trường Phong, hạ độc trong dao nĩa. Phu nhân nói làm vậy có thể che giấu tai mắt người khác, bọn họ sẽ không bắt được nhược điểm, bởi vì chẳng ai nghĩ rằng độc không có trong thịt dê mà ở trên dao nĩa! Sau đó phu nhân sai nô tỳ mang dao nĩa về, lệnh nô tỳ tiêu huỷ chứng cứ… Nhưng nô tỳ nhất thời nổi lòng tham, thấy bộ doa nĩa kia làm bằng bạc tinh mỹ, có thể bán được giá tốt, bèn… Bèn lén lút rửa sạch, giấu dưới gối đầu trong phòng nô tỳ…”

    Nghe vậy, A Tháp tái mặt, run rẩy chỉ vào Cổ Lệ thét to: “Ngươi… Ngươi nói láo! Đồ điên nhà ngươi, tại sao muốn hại ta?! Ngươi là đồ điên!”

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười: “Thanh giả tự thanh, phu nhân A Tháp hãy bình tĩnh.”

    “Người đâu, đi lục soát!” Mục Lặc quát to.

    Quân Mẫn Tâm liếc Cổ Lệ, ra hiệu nói: “Còn gì nữa?”

    Cổ Lệ yếu ớt nói: “Còn có tháng trước, Trắc phi mời Điện hạ A Bố uống rượu, lệnh nô tỳ lén hạ mị dược trong rượu, thừa dịp thần trí Điện hạ A Bố không rõ ràng, đưa hắn đến nơi Công chúa Trường Phong tản bộ, nói muốn cho Công chúa một bài học… Ai ngờ hôm đó Điện hạ A Bố không được như mong muốn, trả thù thất bại, Trắc phi nổi giận suốt một buổi tối trong tẩm điện… Hôm trước Trắc phi còn nói với nô tỳ muốn tìm cao thủ, thần không biết quỷ không hay ám sát Công chúa…”

    Sắc mặt A Tháp tái nhợt, run giọng nói: “Đồ điên… Ngươi nói nhảm! Đồ điên!”

    Quân Nhàn giận tím mặt, hai nắm tay siết chặt vang lên những tiếng răng rắc, quát: “Mục Lặc, ngươi dung túng thê thiếp hãm hại Công chúa ta, thật đúng là không để Tĩnh Quốc ta vào trong mắt!”

    “Tướng quân bớt giận, nhất định ta sẽ cho Công chúa Trường Phong một công đạo.” Ánh mắt Mục Lặc âm độc, môi mỏng mím thành một đường.

    Lát sau, thị vệ nâng một cái khay đến, trên khay là bộ dao nĩa bằng bạc khắc hoa. A Tháp thấy vậy lập tức hét to: “Đó không phải của ta!”

    Quân Mẫn Tâm cười: “Không phải của ngươi? Tiểu.Mập.Mạp.lêquýđôn Đồ vật tinh xảo khéo léo như vậy không phải là thứ thị nữ có thể dùng đi? Vả lại, trên những đồ dùng trân quý như này sẽ in dấu hiệu của chủ nhân, mọi người xem sẽ biết.”

    A Tháp khác nào chó cùng dứt giậu, kích động tức giận nói: “Nhất định là Cổ Lệ trộm!”

    Mục Lặc đưa tay cầm dao nĩa nhìn trong phút chốc, chậm rãi nâng mắt lạnh lùng nói: “A Tháp, chuyện tới nước này ngươi còn không thừa nhận, nguỵ biện đủ điều, thật khiến Bổn vương mất mặt!”

    “Đại vương, thiếp…”

    “Từ hôm nay, ngươi không còn là Trắc phi của Bổn vương nữa, hạ xuống làm nô lệ! Đây là cái giá ngươi xứng đáng nhận!”

    Không nghi ngờ gì tin tức này là một kích trí mạng đối với A Tháp, nàng ta mặt xám như tro tàn, suy sụp ngồi bệt xuống đất, há to miệng nhưng không thốt ra được chữ nào, mặc cho thị vệ kéo nàng ta ra ngoài. Dọc theo đường đi, ánh mắt nàng ta phẫn hận mang theo không cam lòng nhìn chằm chằm Quân Mẫn Tâm khiến người khác rợn tóc gáy.

    Đổng An ở một bên rèn sắt khi còn nóng, khép tay áo khom người nói: “Đại vương, Tô Cát Vương qua đời đã gần ba năm, Công chúa lại chưa tái giá, sau khi kết thúc ba năm thủ tiết sẽ không thích hợp ở lại Tây Vực nữa. Không bằng để Công chúa hồi hương, Tĩnh quốc nguyện dâng Đại vương tất cả mỹ nhân và vàng bạc, vừa có thể bớt phiền toái, vừa đạt được lợi ích chẳng phải rất tốt sao?”

    “Chuyện này để ta suy nghĩ rồi bàn lại sau.”

    Quân Mẫn Tâm ra khỏi đại điện, lê.quý.đôn đưa một viên thuốc màu nâu cho Cổ Lệ nói: “À, thuốc giải.” Nói xong lại lệnh Cơ Linh lấy một bao nhỏ ra, giao cho Cổ Lệ: “Trong này có ít vàng bạc, ngươi cầm lấy làm phí đi đường, nhanh chóng rời khỏi đây. Bằng không, nhất định A Tháp sẽ trở lại hại ngươi!”

    Cổ Lệ thiên ân vạn tạ, như nhận được vật quý một ngụm nuốt thuốc giải xuống, cầm theo vàng bạc chạy về phía ngoại thành.

    Cơ Linh kéo áo choàng đỏ thắm trên người, khoanh tay nói: “Nàng đưa thuốc giải cho nàng ta thật à? Còn cho nhiều bạc như vậy, coi chừng người hiền dễ bị bắt nạt!”

    Quân Mẫn Tâm khẽ cười, đôi mắt đen nhánh phảng phất như hoà tan hoa tuyết, trong trẻo mà lạnh lùng. Nàng nói: “Chó cắn chủ không phải chó ngoan, ngươi cho rằng ta thực sự đưa thuốc giải cho nàng ta?”

    “Chẳng lẽ không phải?” Cơ Linh nghi hoặc.

    “Không phải. Kỳ thực lúc đầu ta chỉ cho nàng ta uống chén thuốc tiêu chảy thôi, vừa rồi đưa nàng mới là thuốc độc thực sự.” Quân Mẫn Tâm nhìn bầu trời âm u, mặc cho gió lạnh thổi loạn tóc đen, cười nhạt nói: “Bây giờ chắc Cổ Lệ đã chết ngoài cổng thành rồi.”

    “Tiện nhân A Tháp kia nên xử trí như nào, mặc kệ ả?”

    “Phụ thân từng nói với ta rằng: Người tuyệt vọng nhất cũng là kẻ nguy hiểm nhất. Vừa rồi ánh mắt A Tháp nhìn ta quá mức tuyệt vọng, vô cùng nguy hiểm, ta không thể mạo hiểm như vậy được.” Quân Mẫn Tâm trầm ngâm trong chốc lát, nói: “Giết nàng ta đi, hành động phải bí mật, đừng để nàng ta quá khổ sở. Còn nữa, nữ nhi nàng ta chỉ là một đứa bé, đừng động vào nàng.”

    Cơ Linh ngẩn ra, lúc sau chợt cười ha ha: “Công chúa nhỏ, ta còn tưởng rằng nàng là người sạch sẽ không sõi sự đời, nhưng không ngờ nàng và ta là người chung đường!”

    “Không, ta và ngươi không giống nhau.” Quân Mẫn Tâm thờ ơ liếc mắt nhìn hắn.: “Ngươi là tự tay giết người, còn ta là mượn đao giết người.”

    “…” Cơ Linh đăm chiêu, trầm mặc lúc lâu mới nói: “Cho nên, người như nàng mới là đáng sợ nhất.”

    “Dạ vị ương, tư vô tà*, tạo hoá trêu ngươi mà thôi.” Quân Mẫn Tâm thở dài, khép mắt nói: “Trở về dọn dẹp ít đồ đi, tìm cơ hội nói cho mấy người lão Lý, chắc chắn Mục Lặc sẽ thả ta, chờ ngày về Tĩnh quốc, ngày mai sẽ có tin tức truyền đến. Ngươi hỏi bọn họ xem nếu bằng lòng trở về cùng ta thì gửi một bức thư.”

    *Dạ vị ương, tư vô tà: ý chỉ đêm dài không dứt, tư tưởng thuần khiết ngay thẳng, hoặc là lòng vô tạp niệm
    Cơ Linh ngạc nhiên: “Sao nàng biết nhất định Mục Lặc sẽ buông tay?”

    “Mùa đông Tĩnh Khương ngưng chiến, trải qua chuyện hôm nay hắn không còn sự lựa chọn nào khác.”

    Không ngoài dự đoán của nàng, sáng sớm hôm sau Mục Lặc sai người đi mời Quân Mẫn Tâm, tuyên bố: “Công chúa Trường Phong đích thân đến Tây Vực, gả cho huynh trưởng, ba năm qua tấm lòng hiền hậu, sự tất thân cung*, không tránh khỏi có chút sơ xuất. Song, Công chúa thủ tiết ba năm, ta không đành lòng hoang phí thanh xuân, đặc biệt ban thưởng dê bò châu báu, đưa Công chúa trở về Tĩnh quốc, tìm phu quân khác! Hai nước đời đời vĩnh giao, không phạm lẫn nhau!”

    *Sự tất thân cung: Chuyện gì cũng phải tự mình đến làm, một ý khác đó là cho dù chuyện đó ko nhất thiết do mình đến làm nhưng vẫn phải hạ mình để làm, ôm đồm nhiều việc quá..

    Quân Mẫn Tâm vái tạ, bước từng bước ra ngoài đại diện. Mỗi một bước càng khiến nàng đến gần quê hương hơn. Tại khoảnh khắc kia nàng thật muốn ngửa mặt lên trời cười to! Chỉ là nước mắt lại không kìm được rơi xuống.

    Vì ngày này nàng hao phí hết tâm tư, mấy lần sống chết, cuối cùng lại được thấy ánh mặt trời! Trời xanh có mắt không phụ ta lăn lộn mò mẫm ngươi lừa ta gạt trong vũng bùn lầy ba năm!

    Bảy ngày sau, tại ngày sinh thần Quân Mẫn Tâm tròn mười tám tuổi, Quân Nhàn đích thân đỡ nàng lên xe ngựa, bắt đầu hành trình về nhà ngày nhớ đêm mong. Trừ Tiểu Cửu, Mộc Cẩn và vài ảnh vệ bên mình ra, Cơ Linh cũng giả dạng thành thị vệ lén lút trà trộn vào, theo Quân Mẫn Tâm cùng trở về Tĩnh quốc, lão Bạch và lão Chu cũng cảm khái vạn phần bắt đầu hành trình về quê, lá rụng về cội.

    Chỉ có lão Lý không muốn trở về, giao lại tất cả cửa hàng cho những người trẻ tuổi, một thân một mình mang theo hòm thuốc ngao du bốn biển.

    Quân Mẫn Tâm vén rèm xe nhìn về phía sau, ban đầu đội ngũ hoà thân trùng trùng điệp điệp gần ngàn người, hôm nay trở lại quê hương chỉ lác đác vài người! Lập tức sống mũi chua xót, suýt nữa rơi lệ.

    Đoàn xe đến Nhạn thành biên cương Tĩnh quốc, nhóm người Quân Mẫn Tâm xuống xe ngựa nghỉ ngơi và chỉnh đốn qua loa, chuẩn bị ngài mai tiếp tục lên đường. Ai ngờ vừa vào cổng thành đã thấy một con ngựa chạy nhanh đến, thổi tung cát bụi.

    Người nọ mặc ngân giáp, áo choàng đỏ thẫm, chạy một đường như bay đến trước mặt Quân Mẫn Tâm, hắn nhảy xuống ngựa, ngẩg đầu nhìn nàng, đôi môi cương nghị mấp máy một lúc mới run giọng thốt ra mấy chữ: “Mẫn Nhi, ta…”

    Quân Mẫn Tâm nhìn nam tử trước mắt đã trở nên thành thục không ít, vươn tay vuốt ve gò má thon gầy của hắn, mỉm cười nói: “A Tịch, chàng đến rồi.”

    Trần Tịch cầm tay Quân Mẫn Tâm, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người ôm nàng thật chặt, dùng sức quá lớn như muốn vân vê nhào nặn thân hình gầy yếu của nàng vào tận trong xương tuỷ mình! Cơ thể Quân Mẫn Tâm đụng vào ngân giáp lạnh lẽo trên người Trần Tịch, vừa đau vừa lạnh. Đôi tay nàng siết chặt lưng hắn, đặt cằm trên vai hắn, cười nói: “Một năm không gặp, lồng ngực A Tịch rộng lớn không ít, ra dáng nam nhân rồi!”

    Quân Nhàn cười ha ha nhìn đôi trai tài gái sắc ôm nhau, ho nhẹ một tiếng, quát mọi người đang xem trò vui: “Toàn bộ xoay người! Trở về nghỉ ngơi!”

    “Rõ!” Nhóm thị vệ lập tức xoay người, cười đùa tản ra. Ở nơi xa nam tử mặc áo hồng dựa vào xe ngựa, vẻ mặt phức tạp nhìn bên này lúc lâu, cuối cùng một mình dắt ngựa lui xuống, trong cát vàng áo bào màu đỏ vẽ ra đường cong thê diễm.

    Cổng thành chỉ còn hai người Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm, hai người nhìn nhau không nói gì, như có thiên ngôn vạn ngữ lại chẳng biết nên lên tiếng từ đâu. Cát trong nắng vàng, trời đất mênh mang, hai người tay trong tay, triền miên mà nghiêm túc trao nhau nụ hôn.

    Ngày hôm sau, Quân Nhàn gọi Trần Tịch, xoa cằm cười nói: “Quan quân bên này giao cho ta đi, ta ở lại đây, cháu gái nhỏ để ngươi đưa về.”

    Trần Tịch khẽ đáp: “Vâng.”

    Quân Nhàn nhíu mày, dáng vẻ chợt nghiêm túc: “Trở về vói Vương Gia để huynh ấy giúp các ngươi lo liệu hôn sự!”

    Trần Tịch “a” một tiếng, tai hồng nhìn Quân Nhàn, khong biết nên trả lời như nào.

    Vừa khéo Quân Mẫn Tâm đi tới, nghe được lời này của Quân Nhàn bèn cười giải vây, nói: “Tiểu thúc đã quá tuổi lập thất, theo như bối phận tất nhiên người nên thành thân trước, nếu không cháu gái e ngại!”

    Quân Nhàn chắp tay đứng, nhìn trời nói: “Kỳ thực tiểu thúc con đã nhìn trúng một cô nương từ lâu, không dám cầu hôn, sợ làm gia đình nàng sợ hãi.”

    “Thẩm Lương Ca?” Quân Mẫn Tâm buồn bực nói: “Không phải người đã cầu hôn nàng trước mặt văn võ bá quan trên triều từ lâu rồi sao?”

    “Không phải Thẩm quân sư! Nàng đã có ý trung nhân, sao ta có thể hoành đao đoạt ái?”

    Quân Nhàn bi phẫn nói: “Lần này ta thích là Diệp tiểu cô bán trà Diệp Đản* dưới cổng Vương thành! Một cô nương ngay thẳng, nhưng cha con không cho ta đi cầu hôn.”

    *Trà Diệp Đản: (Trứng luộc có hoa văn)

    - Chuẩn bị:

    Một cái nồi, trứng, gói trà túi lọc, hoa hồi.

    - Luộc trứng:

    Trứng rửa sạch cho vào nồi nước lạnh, luộc qua nước sôi (khoảng 3 phút) để lòng trắng bên trong đặc lại. Vớt trứng ra rổ để nguội. Dùng muỗng canh đập nhẹ để vỏ trứng tạo ra những vết nứt gãy bên ngoài.

    Thả trứng vào trong nồi nước lạnh + trà túi lọc + hoa hồi (tùy vào số lượng trứng luộc bạn có thể cho nhiều hay ít túi trà và hoa hồi). Luộc trứng trong nước trà hoa hồi từ 7 – 10 phút cho màu trà, mùi thơm hoa hồi thấm đều vào trong những vết nứt của vỏ trứng.

    Trứng chín, vớt để trong rổ cho ráo nước, bóc vỏ
     
    Hamin137 and ntl like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 55: Trở về Tĩnh quốc
    Khi trở lại Vương thành Tĩnh quốc, Quân Mẫn Tâm phát hiện nàng không hề kích động như trong tưởng tượng. Bình tĩnh, bình tĩnh đến đáng sợ, tựa như sau khi trải qua hết thảy nhấp nhô của số mệnh, tất cả đều kết thúc, bỏ lại tất cả trói buộc, lý trí dần dần lắng đọng.

    Trên đường người người tấp nập, sầm uất náo nhiệt như ngày xuất giá ba năm trước đây. Tiểu Mập Mạp.******************* Trong sa mạc không có mùa xuân, giờ đây lại có thể nhìn thấy, chạm tay đến đỏ thẫm xanh nhạt cùng với phục sức rườm rà tinh mỹ của người Trung Nguyên, chợt Quân Mẫn Tâm có cảm giác như đã trải qua mấy đời.

    Quân Mẫn Tâm hiểu, những ánh mắt lạnh lẽo khiến người ta sợ hãi kia, không có cái nào không phải đang lên án thân phận “quả phụ” của nàng. Một nữ nhân gả cho người Hồ, phu quân lại vừa mất thì sao có thể trở lại tiếp tục làm Công chúa cao quý của Đại Tĩnh, thậm chí là nữ vương đây?

    Người Trung Nguyên ỷ mình thanh cao, có lúc không thẳng thắn nhiệt tình bằng người Tây Vực, nàng nhớ Nô Y và Khả Khả trước khi đi ôm nàng khóc nức nở, tình cảm sâu sắc vừa động, nàng có chút nhớ nhung bọn họ.

    Cứ miên man suy nghĩ mãi, rất nhanh đoàn xe đến dưới cổng cung. Toàn thân Tĩnh Vương vương phục uy nghiêm, dẫn theo văn võ bá quan đứng dưới cổng thành, từ xa nhìn lại vẫn không nhúc nhích giống như bị định hình.

    Đầu xuân gió nâng cành liễu lay động, thỉnh thoảng nghe thấy vài tiếng chim én thấp thoáng, Trần Tịch xuống ngựa, đưa tay dìu Quân Mẫn Tâm xuống xe. Trong chớp mắt, văn võ bá quan nghẹn ngèo quỳ đầy đất, Quân Mẫn Tâm mỉm cười, đưa tay ra không trung làm như nâng đỡ: “Bình thân!”

    “Nữ nhi, hoan nghênh trở về.”

    Tĩnh Vương tiến lên đón, kéo tay Quân Mẫn Tâm, ông vẫn ôn hoà trầm ổn như trước, chỉ là nơi khoé mắt nhiều thêm dấu vết do năm tháng để lại, tóc mai hai bên thái dương đã chuyển sang màu bạc rất dễ nhận thấy giữa một đầu tóc đen. Rốt cuộc phụ thân đã nhiều tuổi rồi, ba năm này nàng không ở đây, bao nhiêu quốc sự chiến sự gia sự đều đè nặng trên vai một mình ông, nam nhân anh tuấn dịu dàng này bị năm tháng mài mòn thanh xuân, đôi mắt tím vẫn sâu không thấy đáy.

    Quân Mẫn Tâm cố nén sống mũi chua xót, nhoẻn miệng cười, nàng nhẹ nhàng lạy, trán chạm đất, cung cung kính kính hành đại lễ, một lúc lâu vẫn chưa đứng dậy, tựa như toàn bộ thiên ngôn vạn ngữ đều ngưng tụ lại trong lần bái lạy này. Tĩnh Vương cười đỡ nàng dậy, đôi mắt phiếm hồng: “Nữ nhi, con chịu khổ rồi!”

    Quân Mẫn Tâm nhào vào trong vòm ngực rộng rãi ấm áp của phụ thân, hai cha con ôm chặt lấy nhau. Một tay Tĩnh Vương ôm eo nàng, một tay nhẹ nhàng vỗ đầu nàng, tình thương của cha, sự cưng chiều của cha, đã ba năm rồi Quân Mẫn Tâm không được hưởng thụ.

    Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm gục trên vai Tĩnh Vương, nước mắt không kìm chế được ào ào rơi xuống, giờ phút này những cảm xúc lắng động kia đều bị khuấy lên, vội vàng bộc phát không kịp chuẩn bị.

    Tấu nhạc, thổi kèn, đốt pháo. Vào cung, văn võ bá quan thay phiên tới thăm, chúc mừng. Quân Mẫn Tâm cười cười gặp gỡ từng người một, khách sáo hỏi thăm vài câu, cuối cùng còn lại một mình Thẩm Lương Ca.

    Quân Mẫn Tâm tự tay pha ấm trà, gạn bỏ khí bẩn trong lần đầu, rồi rót cho Thẩm Lương Ca một chén, chân thành nói: “Lương Ca, thật không biết nên cảm ơn ngươi như thế nào. Thiên ngôn vạn ngữ, lấy trà thay rượu, ta kính Thẩm quân sư một ly!”

    “Ước hẹn ban đầu của ta với Công chúa khi ở Tây Vực, trước khi Công chúa trở về Tĩnh quốc đánh bại tám thành Bắc Địa, Lương Ca không bội ước.” Thẩm Lương Ca nâng ly trà lên, cùng Quân Mẫn Tâm kính trà, một hơi cạn sạch.

    Quân Mẫn Tâm bội phục từ tận đáy lòng: “Lời hứa của Lương Ca đáng giá ngàn vàng, dụng binh như thần, phối hợp với tiểu thúc không chê vào đâu được. Chỉ trong một năm ngắn ngủi có thể mở rộng ranh giới Tĩnh quốc gần như gần như gấp đôi, là phúc của Đại Tĩnh.”

    “Công chúa quá khen!” Thẩm Lương Ca cười ha ha, chợt thu lại vẻ mặt phóng túng: “Chẳng lẽ Công chúa không sợ chúng ta vô cớ xuất binh khiến người trong thiên hạ chỉ trích sao?”

    Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ Thẩm Lương Ca đang thử dò xét mình, nàng đảo mắt một cái, đặt ly trà xuống, trầm ngâm nói: “Khương Hoàng chèn ép Tĩnh quốc mấy chục năm, sưu cao thuế nặng, sai sử dân chúng Tĩnh quốc như nô lệ, lòng dân không phục. dđlqđ.TiểuMậpMạp Bây giờ Tĩnh quốc lớn mạnh, nếu không phản kháng, chẳng lẽ chờ Khương quốc tiếp tục ức hiếp chúng ta sao? Ở Tây Vực ta không học được điều gì khác nhưng bốn chữ “cá lớn nuốt cá bé” lại hiểu rõ ràng! Chẳng qua ta chỉ đòi lại thứ vốn thuộc về Quân gia từ trong tay Khương Hoàng mà thôi, sao có thể nói rằng vô cớ xuất binh?”

    Thẩm Lương Ca mím môi cười, mắt cong cong như hồ ly. Quân Mẫn Tâm nhìn nàng hồi lâu, nhẹ giọng nói: “Nghe nói sau khi Khương quốc bổ nhiệm Tô Hoàn là quân sư, ngươi bại trận mấy lần. Như thế nào, có thể đấu thắng sư điệt ngươi sao?”

    Nghe vậy, Thẩm Lương Ca nhíu mày, cười khổ. Nàng lắc đầu, đôi tay khép vào trong tay áo: “Nếu trong thiên hạ có người có thể phá vỡ trận pháp của ta, vậy chỉ có Tử Quy (tự của Tô Hoàn là Tử Quy)! Ta đấu với hắn từ nhỏ đến lớn, hiểu rõ lẫn nhau như soi gương vậy, nếu hắn một lòng giúp Khương quốc, ta thật đúng là không có niềm tin tuyệt đối sẽ cười đến cuối cùng.”

    Trong lúc vô tình Quân Mẫn Tâm hỏi: “Người trong lòng Lương Ca, hẳn là sư điệt?”

    Vẻ mặt Thẩm Lương Ca cứng đờ. Quân Mẫn Tâm bắt được sự mất tự nhiên chợt loé lên, nhấp trà cười nhạt nói: “Chuyện tình cảm tựa như chiến trường, người nào sa vào trước thì người ấy thua.”

    “Công chúa.” Thẩm Lương Ca thu lại nụ cười, đứng dậy vái chào, nghiêm túc nói: “Công là công, tư là tư, thần tuyệt không phạm sai lầm!”

    Quân Mẫn Tâm không ngờ nàng lại phản ứng mạnh như vậy, kinh ngạc đi qua, nàng bật cười nói: “Nếu ta không tin ngươi sẽ không nói lời thật lòng với ngươi, ngươi còn nghiêm túc thận trọng làm chi?”

    Lư hương hình thú, khói xanh nhàn nhạt lượn lờ tản ra, trong lòng hai người đều có suy nghĩ.

    Quân Mẫn Tâm và Thẩm Lương Ca hàn huyên cả buổi, thấy sắc trời đã muộn bèn tự mình tiễn nàng đến cổng thành. Lại trở lại điện Sương Mai, phát hiện Tĩnh Vương và Trần Tịch đang ngồi đợi trong phòng nàng, Mộc Cẩn dâng trà cho họ.

    Tĩnh Vương vẫy tay với nàng, thân thiết hỏi: “Mẫn Nhi có cảm tưởng gì?”

    “Rất nhiều.” Quân Mẫn Tâm ngồi cạnh phụ thân, trầm ngâm nói: “Này vọng xây dựng ba năm trước đều bị thân phận lúng túng hiện giờ của con tiêu tán hết rồi. Mẫn Nhi lo lắng dân chúng không còn tin tưởng con nữa.”

    Tĩnh Vương xuề xoà, quyết định để nữ nhi tự giải quyết vấn đề này, dù sao sớm muộn gì Tĩnh quốc cũng truyền lại vào tay nàng. Ông suy nghĩ một lúc hỏi: “Con định giải quyết như thế nào?”
    “Nghỉ ngơi một mùa đông, giờ đang mùa xuân lương thực sung túc, sớm muộn gì Tĩnh Khương cũng khai chiến, nữ nhi muốn theo quân xuất chiến. Thắng trận là con đường tắt để khích lệ tinh thần binh sĩ và nâng cao uy vọng tốt nhất! Về phần thời gian ngưng chiến…” Quân Mẫn Tâm nhíu mày: “Khi ngưng chiến thì chăm sóc dân tình, tốt nhất có thể tự mình trấn an dân chúng thành trì, để bọn họ tin tưởng con, tin tưởng Tĩnh quốc… Ừm, cụ thể thì để con nghĩ lại.”

    Tĩnh Vương thổi trà vụn trong ly, cười nói: “Ừ, kế sách khả thi. Mẫn Nhi quả thực trưởng thành rồi, thái độ làm người có phong thái của ta thời còn trẻ, đợi chiến sự ổn định, ta có thể an tâm truyền lại Tĩnh quốc cho con rồi.”

    Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch giật nảy mình. Hai người nhìn nhau, Quân Mẫn Tâm vội nói: “Cha xuân thu chính thịnh*, tại sao lại nói như vậy?!”

    *Xuân thu chính thịnh: Đang độ tuổi hưng thịnh, mạnh mẽ.

    Nhấp ngụm trà, Tĩnh Vương nhìn Trần Tịch một chút, lại nhìn nữ nhi một chút, lắc đầu cười nói: “Già rồi già rồi, cha cũng muốn giống bà nội con, ở ẩn núi rừng, chưng rượu uống!”

    “Phụ thân…”

    Tĩnh Vương dùng ánh mắt ngăn nàng lại, nghiêm túc nói: “Mẫn Nhi, ta biết con muốn nói gì, cha thực sự nghiêm túc. Cuộc sống đau khổ ngắn ngủi, cha không muốn cả đời đều bị vây trong vũng bùn lầy, thiên hạ này, sớm muộn gì cũng thuộc về tay những người trẻ tuổi.”

    “Cha.” Quân Mẫn Tâm nhẹ nhàng cầm bàn tay ấm áp thon dài, hơi có vết chai, nghiêm túc nói: “Một mình trải qua cuộc sống rất cô đơn, mẫu thân đã đi ba năm rồi, người tìm một nữ tử tốt cùng sống qua ngày đi.”

    Tĩnh Vương ngẩn ra, rồi lại lắc đầu. Quân Mẫn Tâm làm như không thấy, ánh mắt dần dần rời rạc và bi thương, hiển nhiên là nhớ đến thân mẫu mình, ngược lại vẫn tiếp tục nói: “Không cần quá đẹp, chỉ cần tâm tư đơn thuần, phóng khoáng hiền huệ là được. Sau này hai người già rồi, r ẩn cũng tốt, ngao du bốn bể cũng được, đều có người làm bạn. Con… Con cũng sẽ thường xuyên đến thăm cha… Nhưng nàng, con sẽ không gọi nàng là ‘nương’, con sẽ gọi nàng là dì…”

    Nói xong, Quân Mẫn Tâm hơi nghẹn ngào, đôi mắt phiếm hồng, lời nói không mạch lạc: “Cha thích cô nương nào, con sẽ đối tốt với người đó, kính trọng nàng, yêu nàng… Nhưng con sẽ không gọi nàng là ‘nương’, chỉ có điều này con không làm được… Con chỉ có một người là nương, nhưng bà đã…”

    Đôi mắt Trần Tịch cũng phiếm hồng, cái chết của Vương phi Liễu thị năm đó không thoát khỏi liên quan đến hắn, hôm nay nhắc lại chuyện xưa, cảm giác áy náy và có tội nhanh chóng lan rộng. Hắn khép mở đôi môi mấy lần, cuối cùng không nói được lời nào.

    Một tay Tĩnh Vương kéo nữ nhi, đau lòng nói: “Được rồi được rồi, chớ suy nghĩ lung tung, cha cũng sắp đến tuổi tứ tuần, không tìm mẹ kế cho Mẫn Nhi, đời này có con là đủ rồi.” Đợi tâm trạng nàng bình ổn, Tĩnh Vương cười nói: “Tiểu Nhàn vừa gửi thư cho ta, hỏi ta khi nào thì quyết định ngày cưới của các con, hắn sẽ chạy về gấp uống rượu mừng!”

    Tiểu thúc thật không đứng đắn! Quân Mẫn Tâm rẽ mây nhìn thấy mặt trời, xoá tan lo lắng trong lòng, bị chọc cho cười nói: “Trước đó, cha đồng ý hôn sự của tiểu thúc đi! Tiểu thúc đang ồn ào muốn đến góc rẽ dưới cổng thành cầu hôn Diệp tiểu cô bán trà Diệp Đản đấy!”

    Tĩnh Vương khẽ cong khoé môi: “Cô nương kia là người thành thật, con đừng giúp đỡ tiểu thúc con gieo hoạ cho người ta! Chuyện Thẩm Lương Ca khiến ta nhức đầu thật lâu hắn vẫn không chịu yên lặng.”

    Trần Tịch cũng cười, trầm mặc hồi lâu rốt cuộc chen vào nói một câu: “Sư phụ đã quá tuổi lập thất, nên lấy vợ sinh con rồi. Diệp cô nương này con đã gặp qua hai lần, sư phụ vừa có thời gian sẽ lập tức đi mua trà Diệp Đản của nàng, có thể thấy sư phụ rất săn sóc nàng.”

    Quân Mẫn Tâm hỏi: “Cô nương kia bao nhiêu tuổi rồi, nhìn như nào? Nàng biết thân phận tiểu thúc không?”

    “Hai mươi tuổi, mặt trái xoan, chiều cao bình thường, đôi mắt rất có linh khí, kiệm lời… Ta không nói rõ được.” Trần Tịch hơi bối rối cười cười: “Lần sau Mẫn Nhi tự mình đến nhìn sẽ biết, sự phụ vẫn chưa nói cho nàng biết thân phận mình, mỗi lần mua trứng của nàng đều ngồi xuống nói chuyện nhà với nàng.”

    Quân Mẫn Tâm bất giác tưởng tượng: Đường đường Đại Tướng quân mua một đống trứng luộc, ngày ngày ăn, ăn không hết bèn lôi kéo Trần Tịch và mọi người cùng ăn, mọi người cùng đứng trên giáo trường ăn trứng gà luộc…

    Vì vậy nàng lập tức bật cười hì hì, Trần Tịch khó hiểu nhìn nàng.

    Quân Mẫn Tâm khoát tay, lảng sang chuyện khác: “Cha, con thu một người, muốn tìm chức vụ cho hắn trước, đến lúc ra chiến trường sẽ mang hắn theo bên người.”

    “Là Cơ Linh?” Tĩnh Vương ngắt lời nàng, mỉm cười nói.

    Quân Mẫn Tâm sờ chóp mũi: “Người cũng biết luôn rồi.”

    “Cơ Linh là thanh kiếm hai lưỡi, sắc bén nhất cũng nguy hiểm nhất, khi con không còn cách nào thoả mãn tham vọng của hắn, rất có thể hắn sẽ làm phản. Con xác định muốn dùng hắn?”

    “Phá huỷ kẻ địch kiên cường nhất tất nhiên cần một thanh kiếm sắc bén nhất, không muốn liều lĩnh đã muốn chiến thắng là không thể nào. Sống và chết, thắng và thua, vốn cách nhau chỉ một đường.” Quân Mẫn Tâm nghiêm túc nói: “Phụ thân yên tâm, nữ nhi tự có chừng mực.”

    Tĩnh Vương thở dài nói: “Ta sẽ sắp xếp.”

    Quân Mẫn Tâm suy nghĩ, chợt nhớ tới một chuyện, hỏi: “Cha, Kim Lan đâu? Vì sao không thấy nàng?”

    “Đứa nhỏ kia, từ hôm con xuất giá liền tự động cắt tóc xuất gia, một mực ở chùa Linh Chiêu niệm kinh cầu phúc cho con!”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên, sững sờ một lúc, chợt đứng lên nói: “Phụ thân, nữ nhi cáo lui trước. Nữ nhi muốn đón Kim Lan về, thuận lợi vui vẻ dùng đại lễ đón tỷ muội tốt của con về!”
     
    Hamin137 and ntl like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 56: Phạt quỳ
    Ngoài chùa Linh Chiêu, bậc thang dài quanh co dốc đứng, cây xanh thành hàng. Tiếng chuông mộc mạc xa xăm như bay tới từ trong đám mây, mái hiên ngói xanh tường vàng, vài con yến xanh tà tà bay qua, những chiếc đuôi nhỏ cắt đứt mầm cây liễu.

    Mây mù thưa thớt, Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm bước từng bước leo lên, lão sư mở cửa cho họ, dẫn họ vào viện, xuyên qua cổng chùa, tới một tiểu viện trồng ít rau cải.

    Lão sư nói Quân Mẫn Tâm chờ trong sân, còn mình bước về trước mấy bước, đẩy cổng thiên viện phía sau vườn rau, chào hỏi “a di đà Phật, a di đà Phật”, lúc này mới cúi đầu nói: “Ngọc Chân, có bạn cũ đến.”

    Tiếng mõ trong phòng ngừng lại, lão sư quay người lại tạo tư thế “mời” với Quân Mẫn Tâm, sau đó chắp tay khom lưng, hành lễ cáo lui.

    Trong phút chốc, Quân Mẫn Tâm bỗng có phần khẩn trương. Nàng sợ vừa vào cửa sẽ thấy một người gầy gò, sợ Kim Lan chịu khổ đến mức nàng không nhận ra nổi.

    Bỗng lòng bàn tay truyền đến cảm giác ấm áp, Quân Mẫn Tâm quay đầu nhìn, chống lại đôi mắt màu xanh ấm áp của Trần Tịch. TiểuMậpMạp.dđlqđ Trần Tịch gật đầu với nàng, không tiếng động cổ vũ nàng.

    Quân Mẫn Tâm bình tĩnh lại, chậm rãi bước vào trong căn phòng rộng rãi.

    Trong phòng ánh sáng u ám, hương khói nhàn nhạt tràn ngập trong không khí. Bày biện trong phòng rất đơn giản, bàn vuông, hai cái ghế, một bình trà loãng. Ánh sáng hắt lên một pho tượng Phật niêm hoa vi tiếu*, chiếu sáng nụ cười từ bi mà cảm thông bên môi tượng Phật, dưới chỗ đại Phật ngồi xếp bằng có một ngọn đèn lẻ loi, ít trái cây đơn giản. Tầm mắt từ từ dời xuống, cuối cùng tầm mắt Quân Mẫn Tâm dừng lại trên dáng người thon gầy đang quỳ gối trên bồ đoàn.

    Nàng chắp tay thành chữ thập, dáng dấp tiều tuỵ quỳ trước tượng Phật, chóp mũi gần như đụng vào đầu ngón tay, đôi môi không ngừng mấp máy, lẩm nhẩm kinh văn không rõ tên. Trong lòng Quân Mẫn Tâm như có tiếng vang lớn, tầm mắt dừng lại trên chuỗi tràng hạt treo bên một tay nàng, tiếng lần tràng hạt vang lên nho nhỏ, có thể nghe thấy tiếng lạch cạch.

    Quân Mẫn Tâm hé miệng thở dốc, áp chế nghẹn ngào, giọng nàng run run: “Kim Lan.”

    Người quỳ gối trên bồ đoàn chấn động toàn thân, đầu ngón tay run rẩy, sau khi hơi dừng lại, động tác lần tràng hạt càng nhanh hơn. diễnđànLêQuýĐôn.TMM Kim Lan không dám quay đầu lại nhìn nàng.

    Quân Mẫn Tâm bước lên phía trước, quỳ gối bên người Kim Lan, hai tay lay động vai nàng, khẽ nói: “Kim Lan, ta đến đón ngươi đây.” Nói xong, Quân Mẫn Tâm nâng khuôn mặt Kim Lan lên, lúc này mới nhận ra Kim Lan không gầy như trong tưởng tượng, vẫn là khuôn mặt bánh bao khả ái, chỉ là hai mắt nhắm chặt, nước mắt thấm đẫm khuôn mặt, hoa lê đẫm mưa.

    “Kim Lan, cùng ta về nhà có được không?”

    Tràng hạt bộp một tiếng rơi xuống đất. Kim Lan chậm rãi mở mắt ra, trên lông mi còn vương nước mắt trong suốt. Nàng kinh ngạc nhìn Quân Mẫn Tâm một lúc, lẩm bẩm: “Nô tỳ không dám gật đầu. Mỗi lần người nói vậy, nô tỳ vừa gật đầu sẽ lập tức tỉnh mộng…”

    Quân Mẫn Tâm mím môi, đôi mắt ươn ướt ôm Kim Lan, ôm thật chặt! Trần Tịch quay mặt qua chỗ khác, im lặng rời khỏi phòng.

    Rốt cuộc Kim Lan oà khóc, ôm Quân Mẫn Tâm nói năng lộn xộn: “Công chúa… Công chúa! Nô tỳ… Nô tỳ ăn chay niệm Phật vì người…”

    Thanh đăng cổ Phật, ngón tay lần tràng hạt ngàn vạn lần, ngoài cửa sổ ba lần nóng lạnh tuần hoàn, Kim Lan dùng ba năm thanh xuân, đổi lại giấc mộng vẹn toàn.

    Hôm đó, ngày xuân se lạnh. LQĐ.TiểuMậpMạp Quân Mẫn Tâm dùng đội ngũ xe ngựa dùng trong lễ ngi, vui vui vẻ vẻ đón tỷ muội tốt Kim Lan trở về Tĩnh cung. Nghỉ ngơi một lúc, Quân Mẫn Tâm giúp Kim Lan cởi bỏ tăng y ni cô màu xám tro, cởi bỏ mũ vải, thay cho nàng áo tơ hoa nhỏ màu xanh, Kim Lan vẫn chưa phục hồi tinh thần, ngơ ngác nhìn, mặc người khác sắp xếp.

    Quân Mẫn Tâm vuốt ve vài sợi tóc rủ xuống đầu vai, khoa tay múa chân trong chốc lát, buồn rầu nói: “Sao tóc lại ngắn như vậy?”

    Kim Lan “a” một tiếng, sờ tóc nói: “Ba năm trước cạo một lần, sau đó sư phụ nói lục căn nô tỳ không sạch nên không để nô tỳ cạo tóc, nô tỳ để tóc tu hành… Công chúa đừng làm, nô tỳ tự làm là được rồi!”

    Quân Mẫn Tâm tiện tay vấn cho nàng một búi tóc đơn giản, dùng kẹp tóc hoa Tố Lan và trâm màu xanh cố định những sợi tóc rơi ra của nàng, thở dài: “Ngươi và Mộc Cẩn đều chịu khổ thật nhiều vì ta rồi. Ngẫm lại cảm thấy thật thất bại, ta chưa từng cho các ngươi cái gì…”

    “Đừng nói như vậy, chùa Linh Chiêu làm đồ ăn ngon lắm, tuyệt không khổ.” Kim Lan ông nói gà bà nói vịt, hỏi: “Mộc Cẩn đâu? Sao hiếm khi gặp nàng?”

    “Thân thể Mộc Cẩn không tốt lắm, không thể làm việc nặng, ta để nàng nghỉ ngơi rồi.”

    “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Quân Mẫn Tâm trầm lặng trong giây lát, rầu rĩ nói: “Tây Vực hiểm ác đáng sợ, nàng bị trọng thương, toàn bộ võ công bị phế.” LêQuýĐôn Nhưng không nói nửa chữ đến chuyện Mộc Cẩn bị Mục Lặc làm nhục.

    Kim Lan thổn thức một hồi. Lát sau, nội thị Tĩnh Vương mang một khay châu báu trang sức, vải vóc vàng bạc vào điện Sương Mai. Lúc trước đồ ban thưởng cho Mộc Cẩn và Tiểu Cửu đã mang qua rồi, lần này dĩ nhiên là cho Kim Lan.

    Kim Lan tiếp chỉ, nói cám ơn, sững sờ nhìn châu báu chói mắt đầy bàn, buồn bã mất mát.

    Quân Mẫn Tâm thấy nàng rầu rĩ không vui, bèn cười nói: “Hôm trước ta đã nói với phụ vương, muốn chọn ngày cùng ngươi và Mộc Cẩn kết bái tỷ muội, chiêu cáo toàn thiên hạ. Như vậy Tĩnh quốc có thêm hai nàng Công chúa rồi. Kim Lan, nói ta nghe một chút xem, ngươi muốn phong hào gì?”

    “Dừng! Nô tỳ chỉ là hạ nhân, gà mái sao có thể trở thành phượng hoàng? Đừng để bọn nô tỳ xấu hổ đến chết!” Kim Lan hoảng sợ, ánh mắt mở thật to.

    Quân Mẫn Tâm kinh ngạc nói: “Ta có thể quay về, ít nhiều cũng nhờ các ngươi! Ngươi và ta tình như tỷ muội, trung nghĩa tuỳ tướng, muốn một cái phong hào có gì là không được?”

    Kim Lan chỉ cười, đôi mắt trong trẻo tựa ngọc lưu ly, không vương chút tạp chất nào, ngược lại có vài phần khí phách bàng quan. Quân Mẫn Tâm ngẫm nghĩ, kéo tay Kim Lan nói: “Ngày xuân tươi đẹp, chúng ta ra ngoài đi dạo.”

    Trong vườn hoa mẫu đơn và hoa đào nở rộ, trắng hồng đỏ, từng bụi từng bụi, tôn lên lá non xanh biếc, lộ ra sức sống bừng bừng diễm lệ. Quân Mẫn Tâm sóng vai cùng Kim Lan bước trên đường đá nhỏ, câu được câu chăng hàn huyên cuộc sống mỗi người trong ba năm qua. Quân Mẫn Tâm nói mình ở Tây Vực chưng rượu Bồ Đào, thuộc hạ mở ba gian cửa hàng lớn. Kim Lan kể tiếng chuông chùa Linh Chiêu linh hoạt kỳ ảo, nói mây mù vấn vít khe núi… Hai người thần giao cách cảm tránh nói đến những chuyện đau buồn và phiền muộn, chỉ chọn những chuyện thú vị để nói.
    Hàn huyên được một nửa chợt nghe ngoài tường rào truyền đến tiếng kêu thảm thiết của cung nữ nội thị, sau đó là âm thanh quen thuộc mang theo tức giận ngút trời: “Ngươi xuống đây cho ta!”

    Là Trần Tịch!

    Quân Mẫn Tâm căng thẳng, vội vàng chạy qua cửa hông đến bên kia tường thì thấy một đám cung nữ nội thị ngã ngổn ngang trên mặt đất, có mấy người sợ hãi trốn sau núi giả, vô cùng sợ hãi nhìn lên đầu tường. Trần Tịch siết chặt hai nắm đấm, trừng mắt với nam tử ngồi trên đầu tường, nổi giận nói: “Ngươi coi trong cung là ở đâu?”

    Nam tử kia vận y phục thị vệ trưởng, vạt áo trước mở rộng một bên, hắn lắc lư hai chân, chống tay ngồi trên tường, đôi mắt lẳng lơ. Hắn quyến cuồng cười, không hề kiêng kị khiêu khích nói: “Thì như thế nào, muốn đánh nhau sao Trần tiểu Tướng quân?”

    Người này chính là Cơ Linh!

    Quân Mẫn Tâm cảm thấy nhức đầu, biết ngay con sói hoang này sẽ không để người ta bớt lo lắng.

    Cơ Linh tiện tay ném mấy viên đá, “vèo” một tiếng trúng người một thị nữ áo xanh, thị nữ này hét lên ôm đầu khóc chạy đi, Cơ Linh cười to mấy tiếng, tiếp tục ném đá, mỗi viên đều trúng đích, mọi người hỗn loạn chạy bán sống bán chết. Trần Tịch giận giữ, mắt thấy hắn sắp ra tay, Quân Mẫn Tâm vội đi ra, chặn lại nói: “Sao lại thế này!”

    Trần Tịch thấy Quân Mẫn Tâm đành lui ra, thần giao cách cảm giao cho nàng xử lý. Quân Mẫn Tâm nhìn nhóm thị nữ bị treo trước cửa lạnh lùng nói với Cơ Linh đang vắt vẻo trên đầu tường: “Xuống đây!”

    Sắc mặt Cơ Linh không đổi thả mấy viên đá xuống, nhảy xuống tường. Quân Mẫn Tâm phất tay ra hiệu cho tất cả thị nữ lui ra, lúc này mới thản nhiên nói: “Cơ Linh, quỳ xuống.”

    Trong chớp mắt sắc mặt Cơ Linh cứng đờ, vẻ mặt không thể tin được nhìn nàng. Quân Mẫn Tâm lặp lại lần nữa: “Quỳ xuống!”

    Gương mặt xinh đẹp vặn vẹo, tâm không cam lòng không nguyện quỳ xuống đá vụn trên đường. Quân Mẫn Tâm vẫn không nhúc nhích nhìn thẳng Cơ Linh, không hề tức giận cũng không hề thất vọng, chỉ dùng ngữ điệu vô cùng hờ hững nói với hắn:

    “Ban đầu ngươi nói muốn theo ta, ta thật sự rất vui mừng, ngươi theo ta trở về, ta sợ sẽ lạnh nhạt với ngươi bèn cố ý cầu xin phụ vương ban cho ngươi một chức vị. Cơ Linh, ta biết ngươi bất mãn điều gì, ngươi chê chức vị ta cho ngươi quá thấp, sỉ nhục huyết thống cao quý của ngươi!”

    Cơ Linh nghe vậy, hừ lạnh: “Tại sao Trần Tịch có thể leo đến vị trí Tướng quân mà ta chỉ là Thị vệ trưởng to bằng hạt vừng?! Đừng quên ở Tây Vực ai…”

    “Trần Tịch cũng leo lên từ Thị vệ trưởng!” Quân Mẫn Tâm cười lạnh: “Ngươi cho rằng thiên hạ có chuyện tốt tự nhiên có bánh bao rơi xuống? Ngươi cho rằng có thể nhất phi trùng thiên* là tất cả mọi người phải cưng chiều ngươi? Ai không phải leo từ tầng thấp nhất lên trên? Đừng tưởng rằng người trong thiên hạ đều là đồ ngốc, không để ý ngươi ở Lệ quận làm những chuyện kia! Người trong thiên hạ không tin ngươi nhưng ta tin ngươi! Vậy mà ngươi lại cho ta thể diện như này?”

    *Nhất phi trùng thiên: Bay vọt một cái lên trời.

    Cơ Linh ngậm miệng không nói gì.

    Quân Mẫn Tâm mệnh Trần Tịch tìm một chiếc roi ngựa đến đây, cân nhắc một chút, thờ ơ nói: “Tội hôm nay ngươi gây ra vốn là tội chết, niệm tình ngươi vi phạm lần đầu nên tha ngươi lần này. Phạt ngươi ba mươi roi ngựa, lần sau không thể giải quyết như này nữa!”

    Dứt lời, Cơ Linh chưa kịp phản ứng, một roi mang theo tiếng gió vù vù rơi xuống, quất lên lưng hắn, nóng rát đau đớn! Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết Cơ Linh bụng dạ hẹp hòi, vì vậy không dám mượn tay người khác hành hình, chỉ sợ sau này hắn sẽ trả thù, vì vậy ba mươi roi này đành phải tự thân ra tay.

    Rốt cuộc ba mươi roi đã xong, Cơ Linh vẫn cắn răng không nói, mồ hôi rơi như mưa. Quân Mẫn Tâm ném roi đi, xoa cánh đau tay nhức: “Đã biết sai chưa?”

    “Nàng đánh ta, ta không hề oán hận câu nào, coi như để nàng hả giận” Cơ Linh nâng đôi mắt quật cường cao ngạo, mồ hôi lạnh chảy nhễ nhại gằn từng chữ: “Còn ta, không, nhận, sai!”

    Quân Mẫn Tâm ngưng động tác, nhìn Cơ Linh chốc lát, bỏ lại một câu: “Vậy ngươi quỳ ở đây tự kiểm điểm đi.” Sau đó không chút lưu tình xoay người rời đi. Cơ Linh cúi đầu quỳ trên đống đá vụn trên đường, lọn tóc nghiêng nghiêng rũ xuống, che lại đôi mắt sắc bén kia, hai tay hắn nắm chặt thành quyền bên người.

    Quân Mẫn Tâm đăm chiêu bước đi, Trần Tịch và Kim Lan cùng bước theo sau lưng nàng, không nói chuyện. Ra khỏi hoa viên thì gặp một thị vệ vội vàng báo lại:

    “Bẩm Công chúa, cổng thành có một nam nhân, ăn vận lộng lẫy, nói muốn gặp ngài!”

    Gặp mình? Quân Mẫn Tâm nghi hoặc, đi theo thị vệ kia đến cổng thành.

    Từ trên cổng thành nhìn xuống chỉ thấy một người một ngựa lẻ loi đứng ở cổng thành, áo đen tóc đen nhìn Quân Mẫn Tâm. Nàng ngẩn ra, nhìn bóng dáng đã lâu không gặp, hơi ngạc nhiên.

    “Cửu Vương Gia đến đây, có chuyện gì không?”

    Lạc Trường An ngồi trên lưng ngựa, hai tay nắm chặt dây cương. Khoảng cách hơi xa, Quân Mẫn Tâm không nhìn rõ vẻ mặt hắn, trong lúc hoảng hốt nàng cảm thấy ánh mắt nóng rực lại thê lương của hắn, trầm mặc một thời gian dài, như không có gì để nói. Cảnh tượng thật quen thuộc!

    Khi Quân Mẫn Tâm cho rằng hắn sẽ không mở miệng thì nghe thấy giọng nói trầm thấp truyền đến theo gió, quen thuộc xiết bao, bi thương xiết bao!

    Hắn nói: “Mẫn Tâm, nàng có nguyện ý gả cho Bổn vương?”

    Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên lần nữa, trong lòng ẩn ẩn đau đớn. Sau lưng truyền đến sát khí nồng đậm, Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu thì thấy Trần Tịch mím chặt môi, nhìn chằm chằm Lạc Trường An.

    Ngay lập tức Quân Mẫn Tâm đáp trả Lạc Trường An, vân đạm phong khinh nở nụ cười: “Lạc Trường An, ngươi điên rồi à?”

    *Niêm hoa vi tiếu: Đức Phật đưa cành hoa lên (niêm hoa) và ngài Ca Diếp hiểu ý mỉm cười (vi tiếu). Đó là pháp môn lấy tâm truyền tâm. Ngài Ca Diếp đã nhận tâm ấn của Đức Phật.
     
    Hamin137 and ntl like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 57: Xuất chinh
    Lạc Trường An đứng dưới cổng thành, cũng như trong kiếp trước, hắn nhìn nàng thật lâu, sau đó nói ra câu nói khiến Quân Mẫn Tâm cảm thấy vô cùng châm chọc: “Mẫn Tâm, nàng nguyện ý gả cho Bổn vương?”

    Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm chỉ cười nhẹ nói: “Lạc Trường An, ngươi điên rồi à?”

    Ngữ điệu mỉa mai đập nát ảo tưởng cuối cùng của Lạc Trường An. Quân Mẫn Tâm không thấy rõ vẻ mặt của hắn, nàng xoay người lấy cung tên từ trong tay thị vệ thủ thành, cầm trong tay áng chừng, đôi mắt cong cong:

    “Cửu Vương Gia, đại chiến chưa ngừng, ngươi lấy tư cách gì đứng ở đây nói lời hoang đường như vậy với ta? Ngươi đi đi, lần sau gặp lại tất nhiên là trên chiến trường, khiến ngươi quỳ xuống cầu xin ta!”

    Sống lưng Lạc Trường An cứng đờ, cúi đầu trầm mặc không nói.

    Quân Mẫn Tâm thật sự không muốn nhìn thấy hắn vào lúc này, suy nghĩ một chút, nàng giương cung lắp tên thờ ơ nói: “Ba, hai…”

    Đúng lúc này bỗng Lạc Trường An nâng mắt nhìn nàng, ánh mắt sáng ngời nhưng không nói chuyện, cứ vậy nhìn thẳng nàng. TMM.LQĐ Quân Mẫn Tâm bị ánh mắt phức tạp và tuyệt vọng đó làm cho run lên. Nàng hoảng hốt nghĩ, có lẽ vào lúc này Lạc Trường An thực sự có suy nghĩ muốn chết.

    Không biết tự bao giờ tình cảm yêu hận giữa họ dần phai mờ, phảng phất như mãi mãi bị ngăn cách bởi một con sông, ngăn cách bởi một tầng sương mù mờ mịt, họ vấp phải số phận mơ hồ, không thấy rõ nhau nữa.

    Trần Tịch bước lên trước, đưa tay đặt lên bàn tay đang giương cung của Quân Mẫn Tâm, nhẹ nhàng đè đầu tiễn xuống, nhỏ giọng nói: “Mẫn Nhi, ta qua đó gặp hắn.”

    Quân Mẫn Tâm buông lỏng cung tên, cười như không cười: “Kỹ năng bắn cung của ta không tốt, hù doạ hắn.”

    Cổng thành từ từ mở ra, Trần Tịch áo bào trắng tóc đen, cưỡi Ô Vân Cái Tuyết một người một ngựa đi tới trước mặt Lạc Trường An, gật đầu rồi nói gì đó với hắn. Sau đó, Lạc Trường An ngẩng đầu nhìn Quân Mẫn Tâm trên cổng thành, do dự một lúc, cuối cùng cũng gật đầu. TiểuMập.LêQuýĐôn Trần Tịch giục ngựa chạy đi, Lạc Trường An theo sát phía sau, hai người một trước một sau chạy như bay, rất nhanh liền biến mất trong tầm mắt.

    Quân Mẫn Tâm không rõ Trần Tịch muốn làm gì, nàng chỉ biết hắn yêu nàng, mà nàng cũng tin tưởng hắn.

    Xuống tường thành, Quân Mẫn Tâm thấy một người đi từ phía xa tới, vóc người cao gầy mảnh khảnh, một thân quan bào đỏ thắm lay động trong gió, không phải Thẩm Lương Ca thì là ai?

    Quân Mẫn Tâm nâng tay đặt giữa trán che ánh nắng mặt trời, cười nói: “Lương Ca vội vã như vậy là muốn đi đâu?”

    Thẩm Lương Ca đi tới trước mặt Quân Mẫn Tâm, khép tay cúi chào, nói: “Công chúa, thần có chuyện muốn thỉnh giáo.”

    “Chuyện gì vậy?”

    Thẩm Lương Ca hiếm khi nghiên mặt nói: “Hôm kia không lâu, thần tốn hết nhân lực vật lực mua được một con chó ngao từ trong tay thương nhân Tây Vực, thần rất yêu thích nó bèn nuôi nhốt trong nhà. lqđ.tmm Bản tính chó ngao hoang dã khó thuần, thần thật vất vả mới khiến nó thân cận với thần, ai ngờ hôm nay súc sinh kia cắn bị thương mấy con gà mái thần nuôi ở chuồng khác trong nhà! Thần không kìm được tức giận, trước mặt mọi người hung ác đánh con súc sinh kia một trận, không ngờ con chó ngao này lại không nhớ đến thân phận chủ nhân của thần, muốn cắn lại thần. Chó ngao vô cùng hung dữ, hạ nhân trong nhà đều không đánh lại nó, Công chúa nói xem thần nên làm như nào mới được?”

    Quân Mẫn Tâm nghe vậy, khẽ “ờ” một tiếng, lập tức hiểu ngay ý tại ngôn ngoại trong lời nói của Thẩm Lương Ca. Đành thở dài nói: “Đi thôi!”

    Thẩm Lương Ca khép tay áo đuổi theo, đổi lại khuôn mặt tươi cười sáng rỡ, biết còn hỏi: “Công chúa đi đâu vậy?”

    “Ngự hoa viên.” Quân Mẫn Tâm lườm Thẩm Lương Ca, nén cười: “Ngươi quanh co lòng vòng như vậy, không phải đang nói ta không nên xử phạt Cơ Linh trước mặt Trần Tịch sao? Còn chó ngao gà mái gì đó, mệt cho ngươi nghĩ ra!”

    Thẩm Lương Ca duỗi ngón tay sờ chóp mũi, lúng túng cười: “Dù Cơ Linh là người có võ nghệ tuyệt vời, song tâm cao khí ngạo, thường ngày rất ghen ghét đố kỵ Trần đại nhân, Công chúa phạt hắn quỳ ngay trước mặt Trần đại nhân, ngộ nhỡ hắn nuốt không trôi nổi lên tâm tư xấu xa, chẳng phải Công chúa sẽ nhức đầu sao?”

    Quân Mẫn Tâm nói: “Cơ Linh cuồng vọng thành thói, không thể để im, bằng không hắn sẽ không biết ai mới là chủ tử! Chỉ là hôm nay phạt hắn ngay trước mặt Trần Tịch, thực ra cũng không phải chủ ý của ta, hắn ngang tàng quá mức, ta nhất thời không kìm được giận mới quên mất điều này. TMM.LQĐ Thôi thôi, phạt cũng phạt rồi, ta đi cúi đầu, cho nhau một bậc thang.”

    “Đã vậy, thần cáo lui trước, ngài và Cơ Linh từ từ nói chuyện.” Thẩm Lương Ca cười hì hì, thức thời lui xuống, xoay người đi về hướng ngược lại.

    Nha đầu này thật là tinh ý! Quân Mẫn Tâm mỉm cười, xoay người bước vào ngựa hoa viên.

    Nhìn qua các loại mẫu đơn tầng tầng nở rộ, Cơ Linh vẫn đang quỳ thẳng tắp trên đất, gió khẽ thoáng qua, thổi tung cánh hoa lê trắng khiến chúng bay khắp trời. Thỉnh thoảng có vài thị nữ mặc áo xuân mỏng manh khom người đi qua, Cơ Linh như dã thú bị nhìn trộm vết thương, nhe nanh múa vuốt quát: “Nhìn cái gì mà nhìn? Ai cho các ngươi tới đây! Cút!”

    Nhóm tỳ nữ bị doạ đến hoa dung thất sắc, sợ hãi chạy đi.

    Vẻ mặt Quân Mẫn Tâm lạnh nhạt, bước lên phía trước, giày thêu giẫm lên những cánh hoa mềm, trong không khí hương thơm say lòng người càng thêm nồng nặc. Nàng đứng trước mặt Cơ Linh, chậm rãi vươn một bàn tay về phía hắn.

    Dọc theo đầu ngón tay mảnh khảnh trắng muốt, Cơ Linh chậm rãi nhìn lên, chạm vào ánh mắt tĩnh mịch dịu dàng của nàng, dường như trong mắt hắn thoáng hiện chút thoải mái, nhưng lại quay đầu qua chỗ khác rất nhanh, tự mình đứng lên, không phục hừ lạnh một tiếng rất nhỏ.

    Quân Mẫn Tâm biết hắn không còn tức giận nữa, chỉ là mất mặt mũi thôi. LQĐ. TMM Nàng giúp hắn khép vạt áo mở rộng một nửa, sửa sang áo khoác xong, nàng cười nói: “Tính tình thật bướng bỉnh, ban đầu ngươi tới tìm ta nương tựa đã đồng ý với ta những gì, quên rồi à?”

    Khuôn mặt Cơ Linh vẫn ngoảnh sang một bên như cũ, chỉ liếc đôi mắt phượng nhìn nàng, trong đôi mắt đen nhánh trở nên tĩnh mịch vô cùng. Trầm mặc trong chốc lát, hắn cười một tiếng quỷ quyệt, hỏi ngược lại: “Ban đầu ta tìm đến nàng nương tựa nàng đã đồng ý với ta những gì, nàng quên rồi à?”

    Bàn tay Quân Mẫn Tâm dừng lại, chậm rãi buông lỏng vạt áo hắn ra. Hoa lê rơi xuống làm mờ tầm mắt nàng.

    Cơ Linh lẩm bẩm nói: “Khi đó nàng nói, chỉ cần ta thề trung thành với nàng… Nếu nàng có tất sẽ cho ta.”

    Hô hấp Quân Mẫn Tâm khẽ ngừng lại, chợt hiểu ra gì đó. Tại một khắc hoảng hốt kia suýt nữa nàng bật thốt lên: “Cơ Linh ngươi đi đi, trái tim của ta, ta không cho được.”

    Nhưng cuối cùng nàng khó khăn nuốt lời nói đã đến khoé môi ngược trở vào, chỉ bình tĩnh nói: “Ta sẽ dẫn ngươi lên chiến trường, đến khi đó ngươi lập được công tất nhiên ta sẽ thưởng ngươi vàng bạc mỹ nhân.”

    “Nàng biết rõ, có những khoảng trống vàng bạc không thể lấp đầy được!”

    “Ngươi cũng biết rõ ngoại trừ những thứ đó, ta không cho được.”
    Cơ Linh cắn răng, nói thật nhỏ: “Thật xin lỗi.”

    Quân Mẫn Tâm hơi kinh ngạc nhìn hắn, không hiểu vì sao đột nhiên hắn nói xin lỗi. Cơ Linh ngập ngừng nói: “Một khắc vừa rồi, ta cho rằng nàng sẽ đuổi ta đi.”

    Sắc mặt Quân Mẫn Tâm khẽ đổi. Cơ Linh biết mình đoán trúng tâm tư nàng, vẻ mặt ảm đạm, hắn nhẹ nhàng nhưng cố chấp kéo tay nàng, áp lên ngực trái mình, tự giễu cười một tiếng:

    “Nhịp đập này, là vì nàng; ấm áp ở đây, cho nàng. Nơi này đau, cũng bởi nàng.”

    Một khắc bi thương kia tựa như hoa lê cũng than thở, từng cánh điêu linh, tan nát dưới đất.

    Hoảng hốt trở lại điện Sương Mai, ngẩn ngơ một buổi, Mộc Cẩn đi vào nói: “Công chúa, Trần công tử tới.”

    Quân Mẫn Tâm thu hồi suy nghĩ lung tung, thấy Trần Tịch vào cửa vội hỏi: “Không bị thương chứ?”

    Trần Tịch lắc đầu, cười dịu dàng: “Không, hắn không phải đối thủ của ta.”

    Quân Mẫn Tâm “ừm” một tiếng: “Chàng nói gì với hắn vậy?”

    “Không nói gì hết, ta giúp nàng đánh hắn một trận.”

    Quân Mẫn Tâm cười hì hì, đưa cho hắn ly trà: “Không có việc gì, chàng đánh hắn làm chi?”

    Trần Tịch tiếp nhận, một hơi uống cạn, mỉm cười nói: “Không phải Mẫn Nhi không thích hắn sao? Chỉ có điều, Lạc Trường An nói rất nhiều chuyện.”

    Bàn tay bưng trà của Quân Mẫn Tâm hơi khựng lại, nàng thổi trà vụn trong chén, hờ hững hỏi: “Hả? Hắn nói gì với chàng?”

    “Nói rất nhiều, ngay cả ta cũng cảm thấy mơ hồ.” Trần Tịch nói: “Hắn nói trước kia hắn rất xin lỗi nàng, tuổi trẻ không hiểu chuyện, hại nàng cả đời, bây giờ hắn muốn chuộc tội nhưng không còn cơ hội nữa. Hắn muốn nói một tiếng xin lỗi với nàng, muốn ta chăm sóc nàng thật tốt, đừng như hắn, ngay cả nữ nhân của mình cũng không bảo vệ được, cuộc sống như một câu chuyện cười…”

    Bàn tay bưng ly trà của Quân Mẫn Tâm đột nhiên run lên, nước trà sánh ra ngoài thấm ướt y phục mùa xuân màu xanh. Nàng vô cùng kinh ngạc trừng to mắt, đôi mắt chợt co rút lại.

    “Mẫn Nhi, nàng sao vậy?” Trần Tịch nghiêng người về phía trước, trên khuôn mặt hiện vẻ lo lắng: “Có phải xảy ra chuyện gì không?”

    “Không sao, không sao.” Quân Mẫn Tâm dặt ly trà xuống, hai tay nắm lại, cố gắng áp chế hai tay đang run rẩy, thất thần lẩm bẩm nói: “A Tịch, hình như ta hiểu ra một chuyện. Những đoạn ngắn lẻ tẻ trước kia bắt đầu kết nối với nhau, hình như ta hiểu… Thật đáng sợ, thật sự đáng sợ!”

    “Mẫn Nhi…” Trần Tịch không giỏi nói chuyện, không biết mở miệng an ủi như nào chỉ đành ôm Quân Mẫn Tâm vào trong ngực, hôn đỉnh đầu nàng trấn an.

    Hai tay quân Mẫn Tâm túm chặt áo Trần Tịch: “Hắn trở lại, giống ta… Thế giới này điên hết rồi, tất cả đều rối loạn.”

    Trần Tịch trầm mặc thật lâu, ôm nàng thật chặt. Đối với tính tình trời sinh kín kẽ của hắn, nữ nhân trong lòng khổ sở thì một cánh tay mạnh mẽ chính là an ủi tốt nhất. Trần Tịch chỉ là nam nhân bình thường, hắn cũng yêu mến lo lắng vì nàng, ghen vì nàng, thậm chí rơi lệ… Nhưng phần lớn thời gian sẽ lựa chọn độ lượng tin tưởng, mà sự tin tưởng này vốn là thần giao cách cảm giữa bọn họ.

    Tháng năm, khói thuốc súng nơi biên cảnh lại xuất hiện.

    Lần này Cừu Sơ Chiếu dẫn theo hai mươi vạn đại quân thế tới hung hãn, Quân Nhàn dẫn đầu đến chiến trường, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch cùng dẫn theo mười vạn nhân mã và lương thực, ngày hôm sau xuất phát từ Vương đô đến chiến trường Tây Nam.

    Trước khi đi, Quân Mẫn Tâm và quân sư Thẩm Lương Ca đổi một thân nam trang bình thường, quần áo trong màu xanh nhạt, áo khoác đơn giản, đai lưng màu đen phác thảo eo thon chỉ đầy một nắm tay, chân đi giày hoa văn màu đen, tóc dùng trâm buộc lên, trong tay cầm một chiếc chiết phiến ngà voi, trên dung nhan thanh tú xuất sắc hiện thêm vài phần anh khí, ánh mắt trầm ổn, ngược lại trong thời buổi hỗn loạn tăng thêm mấy phần phong thái nhẹ nhàng của công tử thế gia.

    Trước khi đi, Quân Mẫn Tâm lo lắng Mộc Cẩn không thoát khỏi bóng ma, đặc biệt dặn dò Kim Lan khuyên giải nàng. Quân Mẫn Tâm vốn định mang theo Mộc Cẩn cùng ra chiến trường, nhưng Trần Tịch nói chỉ sợ không thể bảo vệ nàng chu đáo nên đành thôi.

    Thẩm Lương Ca không biết cưỡi ngựa vì vậy Quân Mẫn Tâm và nàng cùng ngồi xe ngựa với nhau, Trần Tịch và Cơ Linh một trái một phải che chở họ. Trước khi đi, Thẩm Lương Ca hỏi: “Công chúa, tỳ bà của người đâu?”

    Quân Mẫn Tâm sững sờ, bật cười: “Chúng ta đi đánh giặc, mang tỳ bà theo làm chi?”

    Thẩm Lương Ca cười thần bí, phe phẩy chiết phiến nói: “Theo như thần biết, khúc ‘Thiên quân phá’ của Công chúa được người dày công luyện tập, lần này Lương Ca xuất chinh có thể đánh bại vị sư điệt kia hay không chỉ dựa bào tỳ bà của người!”

    Quân Mẫn Tâm nghi ngờ: “Trong hồ lô của ngươi có gì?”

    Thẩm Lương Ca chỉ cười không nói. Quân Mẫn Tâm bất đắc dĩ, không thể làm gì khác đành phân phó hạ nhân chạy về điện Sương Mai, mang tỳ bà tựa máu tới đây.

    Lâu rồi không dùng tỳ bà, thanh âm hơi bị biến đổi, Quân Mẫn Tâm chỉnh dây đàn, mắt liếc thấy trên chiết phiến của Thẩm Lương Ca có nét chữ cứng cáp viết chữ “tĩnh”, bèn hỏi: “Chữ trên cây quạt do ai viết vậy?”

    Thẩm Lương Ca nhìn mặt quạt, cười nói: “Là sư phụ, lão nhân gia viết. Lúc thần còn nhỏ luôn ăn mặc như tiểu nam tử, vô cùng nghịch ngợm, sư phụ nói tâm quá mức xốc nổi, liền viết chữ này để thần có thể thời thời khắc khắc nhắc nhở bản thân mình. Sư phụ cũng viết cho sư điệt một chữ, trên chiết phiến của hắn viết chữ ‘nhân’.”

    Quân Mẫn Tâm gật gật đầu, để tỳ bà xuống, từ rương trong xe ngựa lấy bút lông ra, lại “xoạt xoạt” một tiếng mở chiết phiến, trên mặt quạt viết một chữ “sát” thật đậm.

    Thu bút, một chữ “sát” rồng bay phượng múa mang theo sát khí nồng nặc xuất hiện trước mắt, vô cùng khí phách. Thẩm Lương Ca hỏi: “Sao Công chúa lại viết chữ đó?”

    Quân Mẫn Tâm tự tin cười: “Để luôn động viên mình, không đánh bại Khương tặc thề không về!”

    Song, điều khiến các nàng không ngờ được là ngày đầu vừa tiến vào chiến trường Tây Nam đã xảy ra chuyện lớn khiến người ta trở tay không kịp.


     
    Hamin137 and ntl like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÔNG CHÚA THAY ĐỔI
    Chương 58: Dìm nước ba thành
    Thủ hạ dưới trướng của nữ tướng Tĩnh quốc Nam Tố Tố kiêu dũng thiện chiến, trong mấy lần đại chiến trước lập được không ít công lao, nhưng lần này không biết xảy ra chuyện gì, vài tướng sĩ bị vị quân sư Tô Hoàn mê hoặc, sinh lòng phản loạn, muốn bỏ Tĩnh hàng Khương. Sự tình phát sinh trước khi bức thư tư thông vô tình rơi vào tay Quân Nhàn, lúc này sự việc mới bị vỡ lở.

    Nhóm người Quân Mẫn Tâm chưa kịp uống ngụm nước trà đã lập tức vội vàng đến doanh trướng của Quân Nhàn, chỉ thấy trên đất quỳ một nhóm người, Quân Nhàn đang giận dữ thì thấy Quân Mẫn Tâm tới, giao phong thư trong tay cho nàng.

    Chứng cớ xác thực nhưng mấy người phản bội vì sợ hãi nên chậm chạp chưa động thủ. Cơn giận của Quân Nhàn vẫn chưa tiêu tan, nói với Quân Mẫn Tâm: “Chữ kí trong thư là Tô Hoàn, trong thư có một danh sách tư thông, hai vị Phó tướng, bốn tướng sĩ cấp ba, tất cả đều là tướng sĩ chuẩn bị phản bội trong quân ta. Nếu bọn họ dám làm không dám chịu, có muốn trực tiếp xử trảm họ không?”

    Trần Tịch hiếm khi trầm mặt, Cơ Linh lại là dáng vẻ chờ xem kịch vui. Quân Mẫn Tâm cầm lá thư trong tay nhưng không mở ra nhìn, vẻ mặt nghiêm nghị quét mắt nhìn hơn mười võ tướng quỳ dưới đất, tất cả bọn họ đều quỳ rạp không dám ngẩng đầu.

    Quân Mẫn Tâm phe phẩy lá thư trong tay, bình tĩnh thong dong nói: “Từ khi Tĩnh quốc kiến quốc đến nay đã hơn ba mươi năm, phụ vương luôn hậu đãi võ tướng khiến cho lòng quân vững chắc mới có được Đại Tĩnh ta phồn thịnh như ngày hôm nay! Cho dù năm xưa Ly quốc nước mất nhà tan bọn họ cũng tử thủ đến cùng, hiện tại Tĩnh quốc vẫn chưa sụp đổ vì sao lại có người làm ra chuyện bất trung bất hiếu như vậy?”

    Quân Nhàn biết trong lòng Mẫn Tâm đã có chủ ý, lập tức phối hợp nói: “Thần quản giáo không nghiêm, tất cũng có liên quan, muốn lấy cái chết để cảm tạ vương ân!”

    Nghe vậy, mấy phản tướng kia chột dạ run rẩy không ngừng, mồ hôi lạnh đầm đìa hoảng sợ không dám lên tiếng. Quân Mẫn Tâm liếc đôi mắt đen nhánh sâu không thấy đáy âm thầm nhìn sống lưng họ mấy lần, chợt bật cười, xoay chuyển lời nói: “Nước mất, nhà sẽ yên sao? Các vị tại đây hẳn cũng có vợ con mẹ già, như thế nào lại có thể vì lợi ích nhỏ nhoi vứt nhà bán nước, cam tâm làm tay sai cho địch quốc? Chắc là Đại tướng quân nghĩ sai rồi.”

    Thẩm Lương Ca “xoạt” một tiếng mở chiết phiến, cười thầm, rèn sắt khi còn nóng: “Đúng vậy đúng vậy, đừng để trúng kế ly gián của kẻ địch.”

    Lời vừa nói ra mọi người ở đây đều kinh hãi.

    Quân Mẫn Tâm bước tới chậu than phía trước, làm một chuyện khiến mọi người bất ngờ, nàng đốt lá thư trong tay không còn một mảnh! Mọi người cả kinh không thôi!

    Quân Mẫn Tâm ngoảnh đầu lại, nhoẻn miệng cười với Trần Tịch: “A Tịch, phân phó hoả đầu quân* làm thịt vài đầu dê bò, chuẩn bị rượu ngon, lại lấy hai trăm lượng bạc trắng đến đây, phát cho mọi người an ủi quân sĩ, việc này cứ vậy cho qua đi, không được phép nhắc lại!”

    *Hoả đầu quân: Lính của đầu bếp.

    Trần Tịch hiểu ý, cười một tiếng tán thưởng nàng.

    Mà các tướng sĩ vốn tưởng rằng sẽ không tránh khỏi cái chết giống như hoá đá, không biết vì sao mình không chết, ngược lại còn được khen ngợi. Nghĩ đến đây bọn họ càng thêm mồ hôi như mưa, sắc mặt đỏ bừng, nửa là khẩn trương nửa là xấu hổ, Quân Mẫn Tâm bất chấp tín nhiệm bọn họ, lại nghĩ đến bản thân mình muốn tư thông với địch phản nước quả thật ngay cả heo chó cũng không bằng!

    Các phản tướng tồn tại dị tâm nhìn nhau một cái, bỗng nhiên phịch một tiếng quỳ thẳng gối lần nữa, vành mắt phiếm hồng nói:

    “Tạ Công chúa không giết! Cuộc đời này của ty chức là trâu là ngựa, không màng sống chết báo đáp đại ân của Công chúa, Vương Gia! Vì Đại Tĩnh ta chảy khô máu đến giọt cuối cùng!”

    Dứt lời dập đầu ba cái vang lên những tiếng “bốp bốp bốp”.

    Sau đó, Cơ Linh tức giận bất bình tìm Quân Mẫn Tâm, nhíu mày nói: “Sao không xử tử mấy tên phản đồ đó?”

    Quân Mẫn Tâm lắc lắc chiết phiến, cười nói: “Tĩnh quốc đang lúc dùng người, thiếu thốn nhất là võ tướng, không thể tổn thất những người có tài nữa. Vả lại quân sư Khương quốc luôn cẩn thận, như thế nào có thể sơ ý để mật thư rơi vào trong tay ta? Hơn phân nửa là kế ly gián, mượn đao giết người thôi.”

    Cơ Linh cả giận nói: “Lòng dạ đàn bà! Ta giúp nàng giết họ.”

    Trần Tịch ở một bên dùng thân ngăn hắn lại, trầm giọng nói: “Phương pháp này của Mẫn Nhi vừa đấm vừa xoa, không chỉ phá mưu kế của quân địch còn lung lạc lòng người, đề cao uy tín mình. Đây là kế sách một hòn đá ném ba con chim, không được làm loạn!”

    Cơ Linh vừa thấy Trần Tịch tới, lại nghe hắn vừa mở miệng liền một tiếng “Mẫn Nhi” hai tiếng “Mẫn Nhi” khiến hắn càng thêm ghen ghét điên cuồng, hắn cong môi cười lạnh: “Ta quản con chim của nhà ngươi! Đám tạp chủng đó phản quốc một lần nhất định có lần thứ hai, nếu không nhổ cỏ tận gốc, còn mong bọn chúng mang ơn đội nghĩa với ngươi à?”

    Trần Tịch chỉ im lặng nhìn đôi mắt phượng tràn ngập mỉa mai và miệt thị của Cơ Linh, lạnh nhạt nói: “Ta nghĩ, ngươi có thể hiểu tâm tình của đám phản tướng kia bây giờ.”

    Khuôn mặt Cơ Linh cứng đờ. Hắn nhớ đến sự kiện bốn năm trước Quân Mẫn Tâm không để ý mọi người phản đối, thả mình đi. Bốn năm nay, chỉ cần nghĩ đến lúc ấy Quân Mẫn Tâm đứng trên tường thành khép lại tay áo khom mình, trong lòng sẽ cảm thấy ấm áp. Vì ấm áp duy nhất trong sinh mạng này, hắn vì nàng chết cũng quyết không chối từ.

    Một câu nói của Trần Tịch cảnh tỉnh hắn, quả thật không ai hiểu cảm giác được người cứu vớt, được người tin cậy bằng hắn.

    Trong mắt Cơ Linh thoáng qua chút lúng túng không dễ phát hiện, sau đó hắn khôi phục trấn định rất nhanh. lêquýđôn.tiểumậpmạp Ngạo mạn như hắn tuyệt sẽ không cúi đầu trước mặt tình địch, vì vậy hắn chỉ hừ lạnh chế nhạo một tiếng, xoay người rời đi.

    Chỉ là một thân áo choàng đỏ chói mắt này lại để lộ ra cô đơn khắc nghiệt ngàn năm như một.

    Quân Mẫn Tâm dựa sát vào ngực Trần Tịch, nhìn hướng Cơ Linh rời đi nhẹ giọng nói: “Hoá ra A Tịch nhanh mồm nhanh miệng như vậy, chỉ một câu nói đã có thể khiến Cơ Linh á khẩu không nói gì được nữa.”

    “Hắn quá vô lễ, không để ai vào mắt.” Trần Tịch vuốt ve tóc nàng, nghĩ ngợi một lúc mới trầm giọng nói: “Mẫn Nhi, buông bỏ Cơ Linh đi thôi.”

    Nụ cười Quân Mẫn Tâm cứng lại.

    Nàng trầm mặc một lúc, thỉnh thoảng thấy ngoài lều có nữ tướng hồng anh đi qua, liền ngăn lại đề tài này: “Mấy hôm nay ta thấy nữ tướng Nam Tố Tố kia luôn đi theo chàng, không phải thầm mến A Tịch đấy chứ?”Trần Tịch bật cười: “Ta và Nam tỷ không phải như nàng nghĩ đâu.”

    “Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình. Đáng tiếc.” Quân Mẫn Tâm làm người hai kiếp, sao có thể không nhìn ra tình yêu tràn ngập trong mắt Nam Tố Tố khi nhìn Trần Tịch?

    Trần Tịch xoay thân thể mềm mại trong ngực lại, ngưng mắt nhìn nàng, nghiêm túc nói: “Ta không muốn nữ nhân khác, nàng cũng đừng uỷ nhiệm Cơ Linh nữa có được không?”

    “A Tịch, đây không phải chỉ một chuyện.” Quân Mẫn Tâm bình tĩnh nhìn đôi mắt màu xanh thâm thuý của hắn, lắc đầu cười khổ nói: “Vả lại, hiện tại ta đã đâm lao thì phải theo lao.”

    Đầu tháng sau, Thẩm Lương Ca làm quân sư của Tĩnh quốc, cùng quân sư Tô Hoàn của Khương quốc giao chiến, đồng môn đánh nhau kéo dài hơn nửa tháng, vì lương thảo Tĩnh quốc không đủ nên bại một trận, mất thành Yến Vân.

    Tuần giữa tháng, Tĩnh quân tu sinh dưỡng tức nửa tháng bắt đầu giương cờ trống lần nữa, muốn đoạt lại thành trì đã mất. Nhưng đối mặt với quân địch lương thảo dồi dào, Quân Mẫn Tâm không khỏi có chút nhức đầu, trao đổi với Thẩm Lương Ca và tiểu thúc một đêm, cuối cùng quyết định phái người đi chặt đứt lương thảo dự bị của Khương quốc.

    Chủ lực Khương quốc đóng quân tại ba thành trì liên tiếp, nơi này cũng xây đập ngăn nước, cho nên thuỷ thảo sung túc, hàng năm lương thực đều được mùa, đại quân Khương quốc chính là dựa vào kho lúa ngàn dặm này để sinh sống, quân lương không ngừng. Thẩm Lương Ca trầm ngâm hồi lâu, duỗi ngón tay chỉ vào hình vẽ trên bản đồ:

    “Quân Tướng quân và ta tiếp tục tấn công quân Khương, kiềm chế chủ lực. Cơ Linh dẫn một tiểu đội khác men theo đường nhỏ lẻn vào thành, nghĩ biện pháp tạo ra động tĩnh lớn, cắt đứt lương thảo quân Khương.”

    Cơ Linh đang rảnh rỗi nhàm chán nhất thời hai mắt toả sáng, vui vẻ lĩnh mệnh.

    Trần Tịch trầm mặc ở một bên mở miệng nói: “Cơ Linh không có kinh nghiệm, e rằng sẽ xảy ra sơ xuất. Không bằng việc này để ta làm đi.”

    Cơ Linh nghiến răng oán hận nhìn hắn chằm chằm. Thẩm Lương Ca cười nói: “Trần Tướng quân đừng nóng vội, ngài có nhiệm vụ quan trọng hơn, quân Khương biết lương thảo bị cướp tất sẽ vất bỏ thành Yến Vân trở về hỗ trợ, mà ngoại thành Yến Vân kia nhất định phải đi qua, đến lúc đó Trần Tướng quân mai phục, giết hắn không chừa mảnh giáp!”

    “Kế này rất hay!” Quân Nhàn không kìm được vỗ tay khen ngợi.

    Quân Mẫn Tâm mỉm cười nói: “Cơ Linh, ta cho ngươi bốn ngàn nhân mã, ngươi có thể cắt đứt lương thảo quân địch không?”

    Cơ Linh nhìn chằm chằm vào nơi nào đó trên bản đồ trước mặt, chợt nhếch môi cười lạnh nói: “Một ngàn là đủ. Nếu không thể hoàn thành nhiệm vụ, ta nguyện lấy cái chết tạ tội!”

    Quân Mẫn Tâm nhìn theo ánh mắt của hắn, chỉ thấy một điểm đen nhỏ được đánh dấu trên bản đồ, chính là đập Liên Vân.

    Kế hoạch đã định, Trần Tịch không nói gì nữa, lĩnh mệnh đi xuống bắt tay vào chuẩn bị.

    Mấy ngày nay trời mưa to, bùn lầy ẩm ướt. Thẩm Lương Ca và Quân Nhàn nhổ trại mang theo năm vạn nhân mã, Trần Tịch mang theo bảy vạn khinh kỵ thừa dịp đêm tối bí mật chạy tới ngoại thành Yến Vân mai phục, Cơ Linh tràn đầy tự tin dẫn dắt một ngàn binh sĩ giả thành lưu dân, lén lút lẻn vào thành ba thành trì. Một cuộc đấu trí đấu dũng ác chiến cứ như vậy bắt đầu.

    Vậy mà ai cũng không ngờ đến, Cơ Linh luôn không được người coi trọng cuối cùng lại nhất chiến thành danh, thủ đoạn ngoan, độc, tuyệt, mãi đến nhiều năm về sau vẫn làm người ta kinh hồn bạt vía.

    Quân Nhàn, Thẩm Lương Ca và năm vạn nhân mã cùng Tô Hoàn, Cừu Sơ Chiếu dây dưa, kìm chế phần lớn binh lực quân địch, phòng giữ phía sau trống không. Hôm đó trống trận nghỉ vang lên, không hiểu vì sao quân sư Tô Hoàn luôn cảm thấy trong lòng lo lắng không yên một hồi, như có điềm không may, đang định chạy tới thương lượng với Cừu Sơ Chiếu về chuyện tăng cường phòng giữ lương thảo, thì thấy một người phi ngựa chạy nhanh tới, gấp gáp xông vào lều trại, run giọng kêu to:

    “Báo! Quân địch đột kích từ sau! Lương thảo bị cướp, ba thành trì không còn gì nữa!”

    Tô Hoàn cả kinh vội đứng lên: “Xảy ra chuyện gì?”

    Lính do thám ôm quyền quỳ xuống đất: “Quân địch giả thành lưu dân lẻn vào trong thành, trong đêm nổ tung đập lớn nối ba thành, nhất thời xảy ra hồng hoang lũ lụt, chưa đầy một canh giờ đã bao phủ, huỷ toàn bộ ba thành trì…” Nói đến đây, giọng nói lính do thám nghẹn ngào: “… Lương thảo quân ta đều bị cuốn đi, quân phòng giữ không biết bơi lội, toàn bộ gần như bị vùi thân trong nước. Dân chúng ba thành còn đang ngủ cũng bị lũ cuốn đi hết, chết đuối toàn bộ…”

    Nghe vậy, chiết phiến trong tay Tô Hoàn rơi xuống đất, mặt quạt có chữ “nhân” ngửa lên trên, phát ra âm thanh trầm muộn chấn động trái tim.

    “Dân chúng ba thành, năm ngàn quân sĩ, mười vạn lương thảo… Hơn bốn vạn mạng người vô tội, bị huỷ chỉ trong chốc lát!”

    Tô Hoàn lảo đảo lui về sau một bước, cố gắng trấn định giọng nói ra lệnh: “Không được hoảng, lập tức mời Cừu Tướng quân đến nghị sự! Ba thành tiếp nối với nhau nối là thiên phủ chi quốc, tuyệt không thể bỏ! Tập hợp tướng sĩ, chuẩn bị bỏ thành về hậu phương!”

    Thuộc hạ tuỳ tùng vội lĩnh mệnh đi xuống. Tô Hoàn đỡ bàn ổn định thân thể, ánh mắt nhìn về nơi xa, hồi lâu mới lẩm bẩm nói: “Ta cứ nghĩ ngươi là trích tiên thiên ngoại, hoá ra lại là lòng dạ rắn rết! Thẩm sư thúc, thủ đoạn của ngươi thật độc!”

    Một khắc kia, trong đôi mắt dịu dàng của nam tử thanh y như có gì đó vỡ vụn, nứt toác ra thành một lỗ hổng tuyệt vọng, trong chốc lát vô hạn bi thương đua nhau tràn ra, ngưng thành giọt nước mắt trong suốt như sương, rơi xuống bụi bậm.

    “Sớm biết như vậy, Tô Hoàn thà cả đời không xuống núi. Thẩm sư thúc, ta không tranh giành với ngươi.”

    Dưới ngọn đèn cách ngàn dặm ngoài kia, trong lòng Thẩm Lương Ca bỗng thấy sợ hãi, hoảng loạn như ma.
     
    Hamin137 and ntl like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này