1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Cung đấu không bằng nuôi cún - Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Cung đấu không bằng nuôi cún

    Tác giả: 风流书呆 | Phong Lưu Thư Ngốc
    Thể loại: Xuyên không, cung đấu (ít), sủng
    Số chương: 85 chương + 4 ngoại truyện
    Nguồn: nguyenla.wordpress
    Editor: Đơn Dương
    [​IMG]
    Giới thiệu vắn tắt:

    “Cẩu Hoàng đế” được sủng phi “bia đỡ đạn” nhận nuôi, đi theo sủng phi rồi trải qua các loại cung đấu tàn khốc, rốt cuộc cũng tìm được tình yêu đích thực đời mình.

    PS: Ngược thể xác và tinh thần “cẩu Hoàng đế”, không ngược nữ chính.

    “Cẩu Hoàng đế” sẽ về lại hình người.

    Đây không phải là truyện cung đấu chính hiệu, tình yêu cũng có, chuyên sủng cũng có.

    Từ góc nhìn của chó con quan sát chính phi tần cùng nhi tử của mình, thì ra con người dịu dàng, đóa hải đường động lòng người ấy thực chất cũng là hoa ăn thịt người; những Hoàng tử Công chúa hiếu thảo lễ nghĩa, thông minh đáng yêu, chỉ trong giây lát đã có thể biến thành ác ma, mỗi một bước đã phá vỡ tất cả mọi thứ. Nhưng cũng là ông trời phù hộ, cẩu Hoàng đế đã đi theo một chủ nhân tốt, tháo gỡ mọi nút thắt ấy. Mặc dù quá trình cũng khá gian nan, kết cuộc cũng thực tốt đẹp.
     
    ngocnhi.87, Túc Mạch, CHI and 3 others like this.
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 1: A Bảo
    Bên trong chính điện Bích tiêu cung, một thái giám mặc trang phục màu xám đặt chiếc lồng vàng trong tay xuống, quỳ gối thỉnh an vị Đức phi nương nương đang ngồi ở ghế chủ vị.

    Sàn chính điện được lót bằng những viên gạch vàng xa hoa. Mặc dù là gạch vàng, trên thực tế lại có màu đen, mặt ngoài phẳng lì trơn mịn, toát ra lớp sáng mỏng trong khiết như sóng nước. Dường như ánh sáng phản chiếu của gạch vàng khá chói, vị thái giám bị lóa, phải nhắm chặt hai mắt lại, hơi ngẩng đầu nhìn đôi giày thêu của vị Đức phi nương nương trên ghế chủ vị.

    Đây là một đôi giày gấm thêu hoa văn chim tước màu tối, mặt trên đính đầy những viên đá quý màu hồng và xanh lục, xếp theo đuôi chim tước thành từng luồng từng luồng xoáy, óng ánh lộng lẫy, trông rất đẹp mắt.

    Nghe nói đôi giày này được Đức phi nương nương vẽ lúc nhàn rỗi chán chường, Hoàng thượng vừa thấy đã thích, đặc biệt vời vài thợ thủ công lành nghề ở nước Xiêm La ngày đêm gấp gáp làm việc để kịp tặng nương nương vào đúng dịp sinh nhật người, khiến chúng phi tần nhìn mà đỏ mặt tị nạnh. Ngay cả những việc nhỏ như quần áo ngủ nghỉ cũng khiến Hoàng thượng coi trọng như thế, quả thực sự sủng ái dành cho Đức phi nương nương quá rõ ràng, khó trách vì sao Lý quý phi nương nương, người quản lý cả Lục cung cũng phải tránh đi mũi nhọn này.

    (Xiêm La là tên gọi cũ của Thái Lan.)

    Nghĩ đến đây, khuôn mặt thái giám càng thêm cung kính.

    Cô gái ngồi ở vị trí chủ vị mặc cung trang màu xanh ngọc với những họa tiết trải rộng phức tạp. Những sợi tơ hai sắc vàng và bạc phác họa hoa văn khổng tước, đường nét ‘lưu quang dật thải’ (ý tứ là ánh sáng đang lưu động khiến các màu sắc như thể lan tràn ra), sắc màu rực rỡ mà lộng lẫy, khiến người ta không dám nhìn thẳng. Tuy chỉ mới mười bảy mười tám tuổi, độ tuổi vẫn còn ngây ngô non nớt, nhưng dung mạo cô gái này lại tựa như sen nở, tóc mây thướt tha, phong thái cao quý kín đáo che khuất phần nào nét thơ ngây trên gương mặt vẫn còn pha chút vẻ trẻ con, đặc biệt là đôi mắt phượng sáng trong, đen trắng rõ ràng, nơi đuôi mắt được bút chì vẽ xếch, khiến ánh nhìn càng thêm sắc bén, không giận dữ nhưng cũng đủ để người nhìn e ngại.

    Chỉ thoáng lướt qua như vậy, thái giám không dám lại nhìn thêm lần nữa, trong lòng líu lưỡi không nói nên lời: Một nhân vật có thể so sánh với thần tiên trên trời, khó trách chỉ mới tiến cung ba năm, từ một Quý nhân nho nhỏ đã tiến thẳng tới vị trí đứng đầu trong tứ phi, ngay cả Hoàng hậu nương nương cũng bị vị phi tần này đấu đến chết, huống chi chỉ là một Lý quý phi nương nương đã trở thành quá khứ, sắc đẹp tình yêu phai nhạt từ lâu? Chờ phụ thân của Đức phi nương nương —— Đại tướng quân chặn đứng tộc Man đại thẳng trở về, hậu cung này còn không trở thành thiên hạ của Đức phi nương nương? Nói không chừng, một khi Hoàng thượng quá phấn chấn, còn có khả năng tấn phong nương nương làm Hoàng hậu cũng nên.

    (Man – dân tộc ở phía Nam Trung Quốc thời xưa.)

    Trong lòng âm thầm cân nhắc, trên khuôn mặt thái giám lộ ra một nụ cười tươi đầy nịnh nọt, chờ Đức phi nương nương cho phép đứng lên liền cầm theo chiếc lồng vàng bước tới, chỉ vào mấy con cún con trong lồng nhiệt tình giới thiệu.

    Đây là những con chó giống Tây Thi lông trắng, lớp lông mềm rũ xuống như sáng lên, đã được dùng một chiếc lược dày cẩn thận chải chuốt. Bởi vì sinh ra chưa đủ một tháng, thân thể bé bỏng như một nắm tuyết nắm trong lòng bàn tay, vừa nhìn qua đã khiến người ta yêu thích.

    Đôi mắt phượng của Đức phi nheo lại, đáy mắt chợt sáng lên, phần lưng đang thẳng cũng không tự chủ được mà nhướng về phía chiếc lồng vàng nhìn kỹ.

    “Đây là…” Đôi mày thanh tú nhíu lại, cô chỉ vào hai thân thể nhỏ xíu trong góc lồng, chần chờ hỏi.

    “Hồi nương nương, nửa năm trước có một ngoại tộc tên là “Cao Lô” tiến cống giống chó này cho Đại Chu chúng ta, nghe nói đây chính là giống chó trong Cung đình của họ, cũng coi như quý báu. Đúng lúc loại chó cung đình này sinh nở, nô tài nghĩ có lẽ sẽ có chủ tử thích, nên cũng mang theo mấy con lại đây.” Thái giám cung kính đáp lời.

    Nếu so với giống chó Bắc Kinh và Tây Thi, lông của chó ngoại tộc này vừa rối vừa xoăn vừa vểnh, vừa nhìn đã cảm thấy rối mắt khó chịu, màu sắc cũng chỉ là màu thâm nâu của bùn đất, thật không phù hợp với thẩm mỹ của Đại Chu. Tuy rằng chủng loại không quá tốt, nhưng cũng may gốc gác cũng được nhiều người biết đến, có thể những phi tần không được sủng ái, không có nhiều chọn lựa sẽ vui vẻ nhận nuôi. Nghĩ đến loại tình huống này, trước khi đi thái giám đã chọn hai con mang theo.

    Cao Lô? Nước Pháp? Ánh mắt Đức phi lóe lên, đôi môi đỏ mọng khẽ mở, “Đem cái lồng lại đây để bản cung nhìn kỹ một chút.”

    Thái giám thấp giọng vâng lên, ôm cái lồng trước ngực, vừa cẩn thận vừa dè dặt đi đến chỗ Đức phi ngồi, biết lệnh đứng vững.

    Đức phi nghiêng người, chăm chú nhìn hai nắm đất nâu nâu trong lồng. Quả nhiên là giống chó Poodle của Pháp, đám lông tơ mềm vừa cong vừa xoăn màu sôcôla đen thực khiến cho người ta thèm ăn vài miếng. Bởi vì được chăm sóc cẩn thận, bộ lông mịn, sáng đẹp, vừa nhìn đã thấy khỏe mạnh. Đôi mắt đen tròn lúng liếng như phủ một lớp nước, nghịch ngợm đáng yêu.

    Từ thế giới hiện đại đến đây, thẩm mỹ của Đức phi tất nhiên là độc nhất vô nhị, không hề biết hai con chó con này xấu xí, ngược lại thích ngay lập tức.

    Dưới ánh mắt chăm chú của Đức phi, một nắm đất nâu hình như hơi bất an, nó xoay lưng, trốn vào trong góc lồng, trưng cái mông xù cho Đức phi thưởng thức. Bóng lưng của chú cún con co lại thành một cục kia không hiểu vì sao lại toát ra một cảm giác vừa lo sợ, cũng đầy hoang mang bối rối. Chú cún anh em bên cạnh có vẻ cảm nhận được nó bồn chồn sợ sệt, chân sau nhúc nhích rồi nhào tới, muốn cho nó một cái ôm, lại không hề nghĩ bị móng vuốt kia hất ra, động tác phải nói là sắc bén khí phách không nói nên lời. Nhưng hành động này lại đi kèm với thân thể nho nhỏ cùng bàn chân móng vuốt bé xíu kia, quả thật nhìn kiểu gì cũng thấy dễ thương cả.

    Đức phi buồn cười, một tay cầm tú khăn che khuất ý cười nơi khóe miệng, một tay chỉ vào nắm đất nho nhỏ trong chiếc lồng, “Con này rất có linh khí, để lại đi.”

    Thái giám vâng mệnh, kéo nắm đất nâu trong lồng ra, giao cho đại cung nữ Bích Thủy đứng bên cạnh, lại dặn dò rất nhiều phương pháp nuôi nấng cùng những việc phải chú ý, cuối cùng cất một túi tiền căng phồng vào tay áo, tràn ngập phấn khởi ra Bích tiêu cung.

    Chờ thái giám đi khuất xa, cơ thể Đức phi vẫn luôn thẳng lưng ngồi ở chủ vị lập tức mềm xuống, phong tình không đếm xuể, dựa vào ghế quý phi, tháo bộ móng tay màu vàng rực rỡ xuống, giang hai tay hướng đại cung nữ Bích Thủy, vội vàng mở miệng, “Nhanh cho bản cung ôm một cái!” Giờ khắc này, những đoan trang cao quý trên người cô dường như đã bị một trận gió lớn thổi tung, biến mất không còn dấu tích.

    “Nương nương cẩn thận một chút, con vật này khá bướng bỉnh, hơi khó ôm.” Mười ngón tay Bích Thủy dùng sức, giữ vững con cún con trong tay, vừa đưa cho Đức phi vừa nhắc nhở. Cô không hề phát hiện ra, vừa nghe thấy hai chữ “con vật”, chú cún cứng người trong mấy giây.

    Đợi cho đến khi cún con hoàn hồn, nó đã được chuyển tới trong lòng Đức phi. Ngón tay thon dài với những đầu móng màu xanh lục thong thả mà dịu dàng lướt qua lưng nó, mang tới một lớp sóng cảm xúc tê dại đến run rẩy, khiến nó không thể kiềm lòng mà phát ra thanh âm ư ử.

    “Em ấy đang làm nũng, thật đáng yêu!” Giọng nói uyển chuyển thanh thoát của Đức phi mang theo ý cười, vô cùng mê hoặc.

    Chú cún con híp mắt, say mê trong thoáng chốc, thân mình chợt cứng đờ, sau đó bắt đầu giãy dụa kịch liệt.

    “Bé con, em đừng lộn xộn, sẽ té bị thương mất!” Thấy chú cún ẩy ẩy vòng tay của mình, khuôn mặt Đức phi hoảng lên, vội vàng ôm lại.

    Nhưng cô vẫn chậm một bước, chú cún nhảy ra khỏi khuỷu tay, trực tiếp nhảy xuống ghế quý phi. Mặc dù có thảm lông dê dày đỡ lại, nhưng chú cún con mới sinh chưa được một tháng tuổi, thân thể vẫn còn rất yếu ớt, lần này lại ngã xuống không nhẹ, nằm luôn trên thảm không đứng dậy được, mở cái miệng nhỏ lộ ra mấy cái răng sữa chưa mọc đủ, thở phì phò, hộc hộc hộc hộc từng hồi, vô cùng đáng thương.

    Đức phi vội vàng cúi người ôm cún con vào trong lòng, cầm bốn chân lên kiểm tra cẩn thận từng chút một, cũng gọi Bích Thủy và Ngân Thúy mời thái y đến.

    Mãi cho đến khi thái y đến, chú cún con đều luôn luôn im lặng mặc người ta đùa nghịch, không hề giãy dụa thêm lần nào nữa.

    “Rất ngoan!” Xác định chú không có việc gì, khuôn mặt căng thẳng của Đức phi mới lộ ra một nụ cười, ngón tay xoa xoa vuốt vuốt cái đầu nhỏ của chú, dặn dò kỹ lưỡng, “Bây giờ em còn nhỏ, không vội phải đi ra nhìn thế giới này, chờ em lớn hơn một chút, cứng cáp hơn bây giờ, em muốn đi đâu cũng được.”

    Chú ngẩng đầu, đôi mắt thơ nhìn chăm chăm vào Đức phi. Ánh mắt kia tràn ngập phức tạp không nói nên lời, dường như trong đó chất chứa không biết bao nhiêu tình cảm xáo trộn, cực kỳ linh động. Trong lòng Đức phi kinh ngạc, lúc muốn nhìn thật kỹ thì chú đã cúi đầu, yên lặng nằm sấp trong lòng cô, thân thể mềm nhũn không có sức lực, khiến cho người ta cảm thấy đây chính là cảm xúc bất đắc dĩ, đành phó mặc cho số phận.

    Đức phi thầm cảm thấy bản thân mình đã nghĩ quá nhiều, vừa vuốt ve lưng chú vừa dặn dò Phùng ma ma nấu một bát cháo thịt băm.

    Cháo thịt bằm mềm mềm thơm thơm rất nhanh đã được nấu chín, Phùng ma ma đợi cháo nguội một chút mới bưng trở về Bích tiêu cung, đặt trên chiếc bàn gỗ tử đàn. Đức phi đi tới, buông chú xuống, chỉ vào bát cháo dịu dàng nói, “Bé con, em ăn nhanh đi.”

    Cơ hồ chú thật vội vã rời khỏi vòng ôm Đức phi, sau đó chợt đoan đoan chính chính ngồi ở trên bàn gỗ tử đàn, nhìn thoáng qua bát cháo thịt băm, rồi lại liếc liếc đám người Đức phi, rồi không có thêm bất cứ động tác nào nữa.

    Đức phi vươn tay nhẹ nhàng đẩy cái mông mập mạp của chú, dịu dàng mở miệng, “Bé con, lúc nãy bụng em còn sôi lên, sao bây giờ lại không ăn.”

    Chú dịch dịch người, tiếp tục ngồi yên, bộ dáng ‘tứ bình bát ổn’ (sóng yên biển lặng), ‘uy nghiêm’ bất động, ngay cả liếc cũng không liếc bát cháo thịt băm kia thêm một lần.

    Ánh mắt Đức phi lóe lên, trầm ngâm một lát, sau đó phất tay với cung nhân bên người, “Hoàng thượng trọng thương, hiện tĩnh dưỡng ở Càn Thanh Cung, mỗi ngày phải uống thuốc đều đặn. Đi, cùng bản cung đến khố phòng (kho) chọn thuốc đưa qua.”

    Toàn bộ cung nhân cùng tuân mệnh, nuối đuôi đi theo sau Đức phi ra khỏi chính điện, trong điện chợt yên ắng. Ước chừng qua một khắc, bát cháo thịt băm đã hoàn toàn nguội lạnh, nhưng hương thơm vẫn còn phảng phất trong không khí, không ngừng kích thích vị giác của chú cún con. Chú chuyển động cổ, nhìn ngó chung quanh một chốc, xác định không có người mới bắt đầu giơ lên bàn chân nho nhỏ, từng bước từng bước đến bên cạnh bát. Đầu tiên là ngửi ngửi mùi thơm, sau đó vươn cái lưỡi hồng nhạt liếm liếm một miếng nhỏ, phát hiện mùi vị còn ngon hơn trong tưởng tượng, ư ử một tiếng, vùi đầu ăn lấy ăn để.

    “Ha! Thì ra là bé con thẹn!” Đức phi nấp ở phía sau cửa nhìn lén, cười đến mức suýt ngã xuống, đám tùy tùng phía sau cũng không nhịn cười nổi.

    Nghe thấy từng tiếng cười to nhỏ truyền tới, thân thể chú cứng ngắc, cái đầu còn chui vào trong bát bất động. Sau một lúc lâu, như thể đã kiến thiết tốt tâm lý, chú chuyển phương hướng, đưa mông về phía đám người Đức phi, đầu nhấc lên nhấc xuống tiếp tục ăn, rất có tư thế ‘vò đã mẻ lại thêm sứt.’ (mặc cảm tự ti cho mình là người bất tài vô dụng.)

    Đức phi thấy thế cũng không nấp nữa, tủm ta tủm tỉm đi ra từ sau cửa, ngồi vào bàn, nghiêng đầu, một tay chống cằm, thưởng thức tướng ăn đáng yêu của chú cún con.

    Ban đầu, thi thoảng chú còn liếc liếc nhìn cô mấy bận, thấy cô im lặng ngồi một bên không nói chuyện cũng không có hành động nào, liền buông xuống tâm thế phòng bị, hết sức tập trung ăn cháo.

    Chờ chú ăn xong bát cháo thịt băm nhỏ, Đức phi ôm chú xuống bàn, mang chú đi bộ chung quanh Bích tiêu cung tiêu thực. Nửa canh giờ trôi qua rất nhanh, mắt thấy sắc trời đã ngả tối, Đức phi vội vàng dặn dò cung nữ chuẩn bị nước ấm cùng lò sưởi, tự mình lau người cho chú.

    Chó con vừa sinh không thể tắm rửa ngay, sau bốn tháng mới có thể chạm nước. Nhưng chú được nuôi ở phường chó mèo, những người hầu không quá tận tâm chăm sóc, trên người bốc ra mùi chua chua khó chịu. Đức phi ngửi ngửi, sau đó vẫn quyết định lấy khăn nóng ẩm lau cho chú một phen.

    (chữ ‘phường’ chỉ khu tập trung.)

    Không giống những con chó khác hay hiếu động, toàn bộ quá trình, chú vô cùng phối hợp, khiến Đức phi có chút kinh ngạc. “Quả nhiên bản cung không nhìn lầm, bé cưng này có linh khí, rất thông minh!” Xoa xoa bóp bóp móng vuốt cùng đệm thịt trên chân chú, giọng điệu Đức phi có phần đắc ý, lại thương yêu trìu mến. Nuôi thú vật cũng cần xem duyên phận, cô cảm thấy bản thân cùng bé con này nhất định có duyên, nếu không thì tại sao chỉ liếc mắt một cái đã yêu thích rồi?

    “Nương nương, chúng ta không thể cứ gọi là cưng tới cưng lui được, nên đặt cho nó một cái tên chăng?” Ngân Thúy cười khanh khách đề nghị.

    “Ừm,” Đôi mắt phượng của Đức phi nheo lại, trầm ngâm một lát rồi mở miệng, “Đã vậy thì gọi là A Bảo đi, là bảo bối tâm can của bản cung.”

    A Bảo? Thân mình chú cứng ngắc.

    Đức phi không hề hay biết, đưa chú cún vẫn còn ẩm lông cho Bích Thủy đang cầm khăn khô đứng bên cạnh. Hai lò sưởi bập bùng xua tan hơi lạnh của những ngày đầu thu, A Bảo vừa được tắm sạch sẽ, giống trẻ con cuộn mình trong chiếc khăn lông, nằm trên đầu gối Đức phi, vừa lẳng lặng nghe cô nói chuyện với cung nhân, vừa nhìn chăm chăm lò sưởi đến xuất thần.

    “A Bảo đang ngủ, đem cái ổ nhỏ của nó lại đây, để trong tẩm điện của ta.” Thấy hai mắt cún con nhắm nghiền, hô hấp đều đều, bộ lông cũng đã khô hoàn toàn, Đức phi dừng câu chuyện lại, nhỏ giọng dặn dò.

    Phùng ma ma nhanh chóng đem tới một cái giỏ bằng liễu, bên trong đã lót một lớp vải bông mềm mại, đặt ở góc tẩm điện. Đức phi cẩn thận ôm A Bảo đặt xuống, còn chu đáo kéo một tấm chăn nhỏ che bụng chú lại.

    Đợi Đức phi nhẹ tay nhẹ chân rời đi, A Bảo vốn đã ngủ yên thốt nhiên mở hai mắt. Ánh mắt sáng ngời lại sắc bén vô cùng, như thể xuyên thấu mọi thứ, đặt trên thân thể nho nhỏ của chú lại càng thêm vẻ quỷ dị.
     
    Túc Mạch, CHI, vannhicaca and 2 others like this.
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 2: Đức phi
    Thật ra từ nửa tháng trước, A Bảo đã không phải là A Bảo thực sự. Trong thân thể nho nhỏ của chú đã chứa đựng linh hồn Hoàng đế của triều đại nhà Chu, Cổ Thiệu Trạch. Nhưng mà mặc dù có được một linh hồn mạnh mẽ như vậy, A Bảo vẫn chỉ là một con chó như trước, một con chó ngoại tộc có dáng vẻ kỳ dị.

    Chuyện này đại khái cũng để thấu hiểu ý nghĩa chân chính của “Cọp xuống đồng bằng bị chó khinh, Rồng sa ruộng cạn tôm cười nhạo” đi.

    Nửa tháng trước đi Thiên Phật Sơn thăm Thái hậu, trên đường hồi kinh, một con ngựa bị hoảng sợ hất hắn ngã xuống, khi tỉnh lại đã thấy mình trở thành chó con trong phường chó mèo kia. Nghĩ đến việc nửa tháng kia bị nhốt trong lồng, cùng một đám súc vật ăn chung ở chung, còn bị ép uống sữa của con chó cái nào đó, sắc mặt Chu Vũ Đế còn hơi xanh xanh. Cũng may lông hắn cũng khá dày, mặc dù lộ ra vài biểu cảm vặn vẹo kỳ dị, những người hầu chỗ phường mèo chó kia cũng không thấy ra chút manh mối nào, bằng không hắn đã sớm trở thành thứ có tà niệm, bị thiêu chết.

    Vì là Đế vương, tâm trí cùng nghị lực của hắn luôn siêu hơn người bình thường. Trải qua sự khiếp sợ ban đầu, vượt qua những bàng hoàng mê man, Chu Vũ Đế đã điều chỉnh lại lập tức. Không nhịn đói, cũng không tự sát, chẳng qua bởi vì không chịu uống sữa, lại không thích ăn mấy đồ ăn nát vụn thừa thãi của chó, thân thể gầy yếu hơn so với mấy chú cún khác một ít mà thôi.

    Phường chó mèo này được đặt trong Cấm cung, thi thoảng mấy thái giám cũng sẽ đàm luận chút chuyện cung đình, trải qua nửa tháng thám thính, Chu Vũ Đế biết, bản thân mình bây giờ vẫn chưa chết, mà là trọng thương hôn mê, mười ngày trước đã tỉnh lại, hiện thời vẫn còn đang ở Kiền Thanh Điện tĩnh dưỡng. Đương nhiên, đây đều là tin ‘vỉa hè’, không ai biết được nội tình thực sự như thế nào.

    Bản thân mình có thật tỉnh lại hay không? Cũng giống như tình huống của A Bảo này, thân thể đã bị linh hồn kẻ nào đó chiếm giữ? Chiếm lấy thân thể của mình, là người hay là yêu? Có thể nguy hại đến giang sơn xã tắc của mình hay không? Tất cả những nghi vấn đó đều luẩn quẩn quanh tim gan Chu Vũ Đế, khiến cuộc sống hàng ngày của hắn khó có thể mà bình yên, trằn trọc khó ngủ. Nếu không phải vì cơ thể này quá yếu ớt, lại bị giam trong lồng, hắn đã chạy đến Càn Thanh Cung xem xét kết quả từ lâu.

    Nhưng mà sáng nay, lúc thái giám cẩn thận lựa chọn chó con để đưa tới các nương nương lựa chọn, Chu Vũ Đế biết cơ hội để bản thân mình ra khỏi nhà giam này đã tới. Trái ngược với thái độ ủ rũ mệt mỏi thường thấy, hắn trở nên hoạt bát, lại ngoan ngoãn, cứ nhào tới phía trước mặt mấy thái giám kia, hơn nữa có một đôi mắt ngập nước đầy linh khí như thế, quả nhiên thái giám liếc mắt một cái đã đưa vào lồng, chuyển tới hậu cung.

    Cuộn mình trong góc lồng, hắn nhìn con đường kéo dài không dứt dưới chân, rồi những bậc thang trước đây vốn thấy bình thường, bây giờ xem ra có vẻ dốc hơn rất nhiều. Bất giác, tâm trạng Chu Vũ Đế bỗng nhiên trở nên phức tạp vô cùng.

    Lại bước qua một cánh cửa cao cao nữa, thấy những tấm gạch vàng màu đen lấp lánh dưới lồng, Chu Vũ Đế biết, đã đến Hậu cung. Không thấy được toàn cảnh cung điện nguy nga này, cũng không nhìn thấy những tấm bảng tên treo trên cửa, hắn không rõ ràng được rốt cuộc đây là nơi nào. Nhưng chờ cho đến lúc hắn ngẩng đầu lên, đối mặt với cô gái vận trang phục sang trọng ngồi ở vị trí cao nhất, hắn ý thức được, nơi này nhát định là Bích tiêu cung, cung điện của Đức phi, người đứng đầu trong tứ phi.

    Đức phi chính là vị phi tử được mình ‘sủng ái’ nhất. Trong Cấm cung cá lớn nuốt cá bé này, hiển nhiên việc thái giám mang theo vật cưng cho Đức phi lựa chọn đầu tiên cũng là hợp tình hợp lý.

    Mắt chó không nhìn thấy màu sắc, toàn bộ thế giới của chúng nó chỉ có hai màu trắng đen. Nếu không có lần gặp gỡ này, Chu Vũ Đế vĩnh viễn sẽ không biết điều đó. Nửa tháng giãy dụa sống ở thế giới u ám khôn cùng, đột nhiên thấy được một gương mặt quen thuộc, tâm trạng Chu Vũ Đế vô cùng kích động, ngây người nhìn dung nhan cô gái ngồi trên ghế đến quên phản ứng.

    Cô gái ấy hơi nghiêng người nhìn mình, mái tóc đen dày như mực, da thịt như tuyết trắng mịn, đôi mắt phượng long lanh, đen trắng rõ ràng, phong thái lộng lẫy, lạnh lùng mà cao quý đập thẳng vào mặt hắn. Nếu chỉ có một chữ để hình dung, thì đó chính là ‘đẹp’, một vẻ đẹp như thoát khỏi thế tục, so với những màu sắc rực rỡ bên ngoài, nàng còn đẹp hơn. Có lẽ bởi vì thị giác khác nhau, có lẽ bởi vì tâm trạng khác nhau, trong một thoáng, Chu Vũ Đế như bị mê hoặc.

    Giai nhân với sắc đẹp tuyệt đại như bước ra từ những bước họa ‘vẩy mực’ (một cách vẽ tranh thủy mặc)chính là phi tần của mình, mà bản thân mình lại lấy tư thế là một con chó gặp mặt nàng. Ý thức được điểm này, Chu Vũ Đế tỉnh táo lại, thốt nhiên xoay người, cuộn mình thành một cục, hận không thể lập tức biến mất trong không khí.

    Nhưng mà ông trời lại không nghe thấy lời cầu nguyện của hắn, chẳng những hắn không biến mất, mà còn bị Đức phi chọn trúng. Bị thái giám nắm cổ kéo ra, sau đó giao cho một cung nữ, còn cung nữ kia thì cứ luôn miệng kêu mình là ‘cục súc’, cả người Chu Vũ Đế cứng ngắc, muốn phát hỏa lại bất lực.

    Lúc hắn vẫn còn thất thần đã bị Đức phi ôm vào lòng. Cái ôm này mềm mại lại ấm áp, còn mang theo một hương thơm nhàn nhạt, hoàn toàn trái ngược với nhà giam lạnh băng với những mùi vị kỳ lạ, khiến người ta say mê không thể ngừng được. Dưới cái vuốt ve dịu dàng của Đức phi, suýt chút nữa thôi hắn đã hoàn toàn mê muội. Nhưng, chỉ cần nghĩ đến việc bản thân mình đường đường là một Đế vương, lại bị phi tần của chính mình đặt trên đầu gối thưởng thức, hắn liền cảm thấy lòng tràn đầy cảm xúc xấu hổ và giận dữ, sau đó bắt đầu giãy dụa kịch liệt.

    Thoát ra khỏi vòng ôm của Đức phi, rồi lại rơi phịch xuống mặt đất, lúc đó hắn mới ý thức được bản thân mình không phải là Chu Vũ Đế nữa, mà chỉ là một con chó con mới sinh chưa đủ tháng. Cơn đau nhức khắp người nhắc nhở hắn một điều, thoát khỏi sự che chở của cô gái này, hắn tuyệt đối không thể sinh tồn trong Cấm cung. Trước khi không biết rõ Hoàng đế trong cung này là người hay quỷ, có nguy hại đến giang sơn xã tắc của mình hay không, hắn không thể chết được.

    Vì thế hắn đành đè nén cảm giác không cam lòng, cũng không giãy dụa nữa, trong lòng tuy xấu hổ và giận dữ, nhưng cũng để mặc cho những người này đùa nghịch. Thời gian này, sự thay đổi của Đức phi lại khiến hắn cảm thấy kinh ngạc.

    Cô gái này cẩn thận chuẩn bị một bát cháo thịt băm vừa thơm vừa mềm, để một Chu Vũ Đế nửa tháng qua phải ăn đồ cho chó suýt chút nữa rớt nước mắt. Cô gái này để bản thân hắn lên bàn ăn cơm, mà không xua đuổi hắn vào một cái góc tối tăm nào đó. Cô gái này tự tay tắm rửa cho hắn, động tác dịu dàng thành thạo, không hề có sự thô lỗ cùng mất kiên nhẫn của mấy người hầu ở phường chó mèo. Cô gái này mềm giọng nói chuyện với hắn, thái độ bình thản lại tha thiết, giống như đối đãi một con người, mà chính xác hơn, là đối đãi với một đứa trẻ.

    Chu Vũ Đế nhìn đăm đăm vào khuôn mặt tràn đầy nét dịu dàng của Đức phi, tâm trạng cực kỳ phức tạp. Đây vẫn là Mạnh Tang Du chỉ cần nói hai ba câu đã ép Hoàng hậu vào con đường chết, áp chế quý phi, chiếm đoạt sủng ái cả lục cung, là con người tùy tiện lại khắc nghiệt ấy sao? ‘Xảo tiếu thiến hề’ (nét cười duyên dáng) như vậy, hắn cơ hồ không thể nhận ra.

    Xảo tiếu thiến hề 巧笑倩兮: Xuất xứ từ Kinh Thi – Vệ Phong – Thạc Nhân, ca ngợi người vợ của Vệ Trang Công (卫庄公), Trang Khương ( 庄姜).

    Nhưng trải qua một ngày dài mệt mỏi, Chu Vũ Đế không có tâm trạng nào mà tìm tòi nghiên cứu. Dưới ngọn lửa ấm nồng của lò sưởi, dưới những cái vuốt ve chầm chậm dịu dàng của Đức phi, chỉ trong một thoáng, hắn đã mê mê man man lăn ra ngủ. Ngủ sâu và ngon như vậy, vẫn là lần đầu tiên trong nửa tháng nay.

    Lúc Đức phi vừa cẩn trọng vừa nhẹ nhàng đặt hắn vào trong cái giỏ liễu, Chu Vũ Đế vốn có tính cảnh giác cực kỳ cao vẫn lập tức tỉnh lại. Mãi cho đến khi Đức phi rón ra rón rén rời đi, hắn mới mở đôi mắt tối như mực, ánh mắt phức tạp nhìn chằm chằm vào bóng lưng đối phương rất lâu.

    Chạm vào cái mền bông nhỏ xíu trên bụng, Chu Vũ Đế nghiền ngẫm lại hoàn cảnh mới mẻ của bản thân, cả cái tên ngu đần kia nữa, trong lòng có chút xấu hổ và giận dữ, lại có chút gì đó an tâm.

    A Bảo, bảo bối tâm can? Đây là cái tên quỷ quái gì? Quả nhiên là ‘tướng môn hổ nữ’, không hề có chút xíu văn chương nào trong đầu! Muốn cười ra tiếng, lại phát hiện bản thân mình chỉ phát ra âm thanh ư ử yếu ớt, sắc mặt Chu Vũ Đế lại biến thành vừa xanh vừa trắng, căm giận dùng móng vuốt cào cào miếng vải bông trên bụng mình, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    (Tướng môn – dòng dõi nhiều đời quân ngũ. Ở đây ý chỉ chị Tang Du xuất thân từ gia đình nhà võ, không am hiểu văn chương.)

    ﹡﹡﹡

    Giờ dần canh ba, bầu trời vẫn còn mờ mờ, nhưng nơi phương Đông, mặt trời đã ló dạng, không lâu sau đó, nắng sớm ấm áp đã phả xuống rộng khắp đất trời. Đến giờ mẹo, là lúc phải đi Phượng loan cung thỉnh an Lý quý phi nương nương.

    Một năm rưỡi trước, Hoàng hậu khó sinh, thai nhi chết lưu trong bụng, là một hoàng tử đã thành hình. Không bao lâu sau, Hoàng hậu cũng vì đau thương mà chết, để lại con gái ruột năm ấy chỉ mới bảy tuổi, cũng chính là đương kim Tứ công chúa bây giờ. Trước khi Chu Vũ Đế an vị trên ngai vàng, một hồi cung biến xảy ra khiến Thái hậu nản lòng thoái chí, chuyển đến Thiên Phật Sơn lễ Phật, đã không màng đến thế sự từ lâu. Hai vị trí lớn nhất trong hậu cung không người không bóng, vị phi tần có vị trí cao nhất lúc bấy giờ là Lý quý phi cũng tự nhiên mà đảm nhiệm quyền hành, quản lý chung cả lục cung.

    Phụ thân Lý quý phi là Tả thừa tướng đương triều, rất có quyền lực và sức ảnh hưởng. Lý quý phi lại liên tiếp sinh ra Nhị hoàng tử cùng Tam công chúa, một mười hai tuổi, một mười tuổi, cả hai đều khỏe mạnh, thông minh lanh lợi. Địa vị, quyền thế, con cái hay tất cả những gì cung phi các tha thiết mơ ước, Lý quý phi đều có được, có thể ví như người hạng nhất trong hậu cung này.

    Thế nhưng, người hạng nhất đó, trước mặt vị Đức phi nương nương Mạnh Tang Du cũng có vài phần lo lắng.

    Năm nay Mạnh Tang Du mười bảy tuổi, đúng độ tuổi như hoa hàm tiếu, dáng dấp quốc sắc thiên hương, quả là xinh tươi như ngọc. Phụ thân của cô là Mạnh Trường Hùng, chính là vị Đại tướng quân uy danh hiển hách của triều Chu, tay cầm trăm vạn hùng binh, hàng năm đóng quân tại quan ngoại (vùng đất phía đông Sơn Hải Quan hoặc vùng đất phía tây Gia Cốc Quan, Trung Quốc). Sở dĩ Đại Chu có thể khống chế Man tộc ở biên quan quấy nhiễu, tiếp tục phát triển phồn thịnh, chính là nhờ vào quân nhà họ Mạnh trong tay Mạnh Trường Hùng, đánh đâu thắng đó, không gì cản bước nổi.

    Nhà họ Mạnh lấy công trạng trong chiến đấu lập nghiệp, ở thời Chu Thái Tổ đã đứng hàng công khanh (là thuật ngữ chung, chỉ một số nhân vật có quyền lực lớn gắn với triều đình), thừa kế tước hiệu Phụng Ân Trấn quốc công. Đến triều đại nhà Chu, đừng nói đến tả hữu thừa tướng đầy quyền lực, ngay cả Chu Vũ Đế gặp Trấn quốc công cũng phải nể mặt ba phần.

    Có tài có mạo, có quyền có thế, Mạnh Tang Du vừa bước vào cung đã trở thành cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt của các nương nương khác. Nhưng đấu ba năm, chẳng những họ không thể nhổ cái gai này, còn để đối phương đạp lên bản thân mình, càng ngày càng leo cao. Ngay cả Hoàng hậu cô ta cũng có thể bức tử, mà Hoàng thượng cũng chẳng quan tâm tới việc này, thì còn ai dám động vào cái hố đầy rủi ro ấy?

    Trước mặt một Đức phi phong thái mạnh mẽ, thủ đoạn tàn nhẫn, cá tính của một người sinh ra trong nhà tướng sĩ, quả thực chúng cung phi cảm thấy bất lực vô cùng.

    Giờ này khắc này, vị ‘sủng phi nương nương’ Mạnh Tang Du có thủ đoạn kinh người trong truyền thuyết đang từ từ thức giấc trong tiếng gọi của Phùng ma ma. Cô nhấc nửa người trên dậy, lười biếng dựa người vào đầu giường, đôi mắt phượng còn nhập nhèm hơi híp lại, để mặc Phùng ma ma lấy khăn nóng lau mặt lau tay cho mình.

    Đợi trên mặt đã nhẹ nhàng thoải mái, Đức phi mới dịch người, xỏ chân vào một đôi giày thêu đi đến trước bàn trang điểm để các cung nữ khác chải tóc cho mình. Thân trên mặc một cái yếm màu đỏ rực, khó có thể che khuất bộ ngực tròn đầy đặn, bên dưới là chiếc quần thụng tơ lụa màu trắng. Chất vải mỏng manh dính sát vào da thịt, làm nổi bật đôi chân dài cùng những đường cong duyên dáng mơ hồ có thể thấy được. Ăn mặc nửa che nửa kín như vậy, so với quần áo gợi cảm khác càng thêm mê người. Những cung nữ hầu hạ bên cạnh vừa thấy đã đỏ mặt xấu hổ, nhưng vẫn không thể nhịn được mà tiếp tục nhìn ngắm.

    “Nương nương, nhập thu, buổi sáng trời lạnh, người nên thêm một cái áo.” Một luồng gió lạnh luồn qua khe cửa sổ, chui vào trong tẩm điện. Phùng ma ma nhướng mày, lập tức cầm một chiếc áo khoác mỏng phủ lên Mạnh Tang Du.

    Mạnh Tang Du để mặc Phùng ma ma làm việc, biểu cảm chán chường không cảm xúc khi vừa thấy Bích Thủy ôm A Bảo vào mới chợt sáng ngời.
     
    Túc Mạch, CHI, vannhicaca and 2 others like this.
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 3: Hình tượng
    Tối qua Chu Vũ Đế ngủ thực sự ngon, mãi cho đến khi Bích Thủy tới gần cái giỏ liễu, đang muốn giơ tay lấy cái chăn bông nhỏ kia, hắn mới khó khăn thức giấc.

    Thấy A Bảo dậy, Bích Thủy lập tức bế chú lên, lấy một miếng vải lụa nhúng nước ấm lau mặt mũi lau miệng lau móng vuốt cho chú, sau đó ôm vào tẩm điện. Đức phi nương nương rất thích động vật, chuyện này không ai rõ hơn Bích Thủy, cho nên cô nghĩ sáng sớm Đức phi vừa thấy A Bảo hẳn nhiên sẽ rất vui vẻ.

    Chu Vũ Đế giãy dụa trong tay Bích Thủy, chính hắn còn đang phát giận, muốn gầm gừ hai tiếng, nhưng tiếc rằng hắn vốn là một con chó con, chỉ có thể phát ra mấy tiếng ư ử dễ thương vô cùng. Vì thế, miệng vừa há ra hắn phải lập tức ngậm ngay lại, trong lòng hãy còn xấu hổ.

    Vừa mới đặt chân vào điện, mùi cỏ xanh tươi mát dễ chịu liền phả vào mặt, khiến tinh thần chợt cảm thấy thoải mái đầy phấn chấn, hoàn toàn không giống với mùi đàn hương quá nồng trong những cung điện khác, cũng không giống như mùi long tiên hương rất nặng trong Càn Thanh Cung. Linh hồn bám vào thân thể của chó, khứu giác hắn càng bén nhạy hơn so với trước. Chu Vũ Đế chợt ngừng giãy trong một thoáng, ngẩng đầu nhìn về phía Đức phi đương ngồi trước bàn trang điểm.

    Cô gái ấy ngồi nghiêng người, làn da trắng mịn cùng với bộ quần áo đỏ rực trong mắt Chu Vũ Đế lại biến thành hai màu trắng và xám. Những sắc thái vốn diễm lệ tươi đẹp đến vậy bị đưa về hai màu đơn điệu, nhưng lại mang đến một loại cảm giác tuyệt trần thoát tục, đặc biệt là mái tóc đen dày chấm mắt cá chân kia như thác nước uốn lượn chảy xuôi, dường như còn óng ánh một lớp ánh sáng mỏng, đẹp đến không tưởng tượng được.

    Trải qua mười ngày mười đêm u ám không yên lòng, giờ đây, những cảnh, những việc đơn giản nhất, bình thường nhất người ta thường làm vào sáng sớm khi phản chiếu vào mắt Chu Vũ Đế đã thành rực rỡ nhất, xúc động nhất. Phút giây này, hồ như hắn vẫn là một Chu Vũ Đế anh minh thần võ, đang đợi tần phi hầu hạ mình rửa mặt chải đầu.

    Nhưng, hắn rất nhanh đã thức tỉnh khỏi cơn ảo giác mê muội đó, chỉ vì cô gái trước bàn trang điểm đã vươn tay ôm lấy hắn, cúi đầu hôn lên mí mắt của hắn mấy cái. Đôi môi mềm mại, lướt qua như cánh bướm mỏng đập vỗ, cảm giác tê dại nhột nhạt, lại còn mang thêm hương thơm rất riêng.

    Đây là cái hôn của chủ nhân dành cho vật cưng, mà không phải là một phụ nữ dành cho đàn ông của mình. Trong nháy mắt, trong lòng Chu Vũ Đế trào lên cơn tuyệt vọng không nói nên lời, sau đó vì sự yếu đuối bản thân mình thể hiện ra vào giờ khắc này mà phẫn nộ, hắn lại bắt đầu giãy dụa kịch liệt.

    “Ôi, em đừng lộn xộn, cẩn thận ngã xuống nữa bây giờ!” Mu bàn tay Mạnh Tang Du bị cào, vội vàng buông A Bảo xuống đất để chú không làm bị thương mình.

    “Nương nương, người không sao chứ?” Ngân Thúy cùng Bích Thủy đồng thanh hỏi.

    Phùng ma ma nổi giận đùng đùng bước lên, chen chân vào, muốn đá A Bảo một cái.

    “Ma ma, đừng làm vậy! Ta không sao!” Mạnh Tang Du thấy thế, vội vàng ngăn cản, giơ giơ mu bàn tay lên ý bảo bản thân không bị thương.

    Da thịt mịn màng chợt có một vệt đỏ ửng, tuy không chảy máu, nhưng cũng khiến Phùng ma ma đau lòng không thôi. Bà lấy một lọ tuyết phu cao cẩn thận bôi cho Mạch Tang Du, giọng nói trầm trầm còn mang theo cả tức giận, “Con cục súc này ngỗ ngược khó nuôi, không hổ là chó ngoại tộc! Nương nương, người vẫn nên đuổi nó về phường chó mèo đó đi, chúng ta lại chọn một chú Tây Thi tính tình dịu ngoan về nuôi dưỡng.”

    Ai cũng không hề chú ý tới A Bảo vẫn đang ngồi im lặng ở một góc, khi nghe được những lời ấy, tầm mắt như dao của chú hướng thẳng về phía Phùng ma ma. Nhưng ánh mắt sắc lẹm này đã bị bộ lông dày che khuất, lại xuất phát từ một con chó nhỏ xíu với thân mình bé bỏng đáng yêu, quả thực không có lực sát thương nào, cũng chẳng khiến ai chú ý tới được.

    Thân thể hắn cứng ngắc, quay đầu nhìn về phía Đức phi, đợi cô ‘tuyên án.’ Là sai lầm của hắn. Nếu đã quyết định tạm thời dựa vào Đức phi, tất yếu hắn phải thỏa hiệp, phải nhượng bộ. Bây giờ hắn không còn là một vị Đế vương ăn trên ngồi trước, mà là một con vật cưng không hơn không kém. Thú cưng là phải ngoan, phải biết như thế nào để nịnh nọt chủ nhân cho tốt.

    Nghĩ đến trước kia, mấy người phụ nữ này dùng trăm phương nghìn kế để nịnh nọt hắn, Chu Vũ Đế có cảm giác thời cuộc thay đổi, bi thương vô kể.

    “Nuôi động vật cũng cần phải xem duyên phận, từ lần đầu tiên ta gặp A Bảo đã cảm thấy thích em ấy rồi, không đổi gì cả!” Đức phi kiên quyết lắc đầu, bổ sung thêm, “A Bảo còn nhỏ, sợ người là chuyện đương nhiên, ở chung một thời gian rồi cũng sẽ gần gũi thân mật. Trên thế giới này, chó là loại động vật trung thành nhất, chỉ cần thật lòng chờ đợi nó, nó cũng sẽ thật lòng với mình, so với phần lớn người trên đời thì tốt hơn nhiều lắm.”

    Chu Vũ Đế nghe vậy, trái tim căng thẳng cũng bình tĩnh lại, dùng ánh mắt phức tạp đánh giá khuôn mặt đầy dịu dàng của Đức phi. Hắn không nghĩ tới, một Đức phi đối xử với người đời lạnh lùng, tàn nhẫn, khắc nghiệt lại có tấm lòng bao dung với động vật đến thế. Nhưng hắn biết, đối với một con chó, Đức phi không có việc gì phải làm bộ làm tịch, cho nên đây chính là suy nghĩ chân thật của nàng. Nội tâm hắn cực kỳ xúc động, không thể không thừa nhận những lời Đức phi nói rất thuyết phục. Lòng người, là thứ khó phỏng đoán nhất trên đời này, nhất là những người vốn hiểm ác đáng sợ. Có lẽ vì nguyên nhân đã hiểu thấu hết thảy, cho nên chỉ khi ở trước mặt những con thú đơn thuần, nàng mới có thể hoàn toàn thả lỏng. Chẳng phải mình cũng như thế?

    Nghĩ đến đây, ánh mắt Chu Vũ Đế nhìn về phía Đức phi toát ra vài phần thương hại. Cô gái này, cũng không khó chịu giống như trong tưởng tượng của hắn, vẫn có thể tiếp tục ở lại.

    Thấy A Bảo tránh ở một góc giương đôi mắt tròn xoe nhìn mình, dáng vẻ be bé tội nghiệp vô cùng, trong lòng Mạnh Tang Du mềm nhũn, vừa lệnh các cung nữ mang thức ăn lên, vừa vẫy vẫy tay với A Bảo, “A Bảo mau lại đây, ăn sáng nào.”

    Thân thể này vừa mới chào đời không bao lâu, không chịu được cơn đói cồn cào. Chu Vũ Đế lạch bạch lạch bạch đi tới trước mặt Đức phi, ngửng đầu nhìn lên. Mạnh Tang Du ôm lấy chú, đặt trên bàn ăn, vừa vuốt ve lưng chú vừa nhìn về phía Phùng ma ma cười nói, “Ma ma xem, A Bảo nhà ta thực ra rất ngoan ngoãn.”

    Thấy chủ tử thật sự thích, cơn giận của Phùng ma ma cũng tiêu xuống, hiền từ phụ họa một tiếng.

    A Bảo thẳng người trên hai cái chân ngắn ngủn, có phép có tắc ngồi trên bàn ăn, vừa hưởng thụ Đức phi âu yếm, vừa âm thầm cảnh báo mình đừng để cô gái này thuần hóa thành một con vật cưng không có tương lai. (Tác giả: đây chính là sự thật, là số mệnh tương lai của nhà ngươi đó.)

    Bữa ăn sáng đã được bưng lên. Cho dù cách thật xa, Chu Vũ Đế vẫn có thể ngửi được mùi cháo thịt băm. Hắn hít hít mũi, nước miếng trong miệng bắt đầu tiết ra, nhỏ tong tong xuống bàn. Đây là bản năng động vật, mặc cho hắn là Chu Vũ Đế anh minh thần võ cũng không có cách nào khống chế được.

    “Ha!” Đức phi che miệng cười khẽ, vẫy vẫy tay nói với nhóm cung nhân, “Động tác nhanh lên một chút, A Bảo đói bụng!”

    Ngậm chặt hai miệng lại, nuốt nước miếng đánh ực xuống bụng, má Chu Vũ Đế hồng rực, hận không thể dùng móng vuốt đào cái hố chui xuống cho xong. Cũng may lông hắn dày mới không để Đức phi thấy được cái vẻ quỷ dị này.

    “Nương nương, người để A Bảo ăn dưới bàn đi, bằng không sẽ dơ mặt bàn, tổn hại đến dạ dày và khẩu vị người.” Ngân Thúy bưng cháo thịt băm đến, nhẹ giọng đề nghị.

    “Không sao cả, ta thích A Bảo ăn cơm cùng ta.” Đức phi xua xua tay, tự mình cầm bát cháo đặt xuống trước mặt A Bảo, dịu dàng nói, “Em ăn đi.”

    Để một con chó lên bàn ăn cơm? Chu Vũ Đế kinh ngạc liếc nhìn nàng một cái, trong lòng có chút gì đó cảm động. Nhưng đồ ăn ngon lành trước mắt, hắn không thể nghĩ nhiều được nữa, bản năng động vật thúc đẩy hắn lập tức cúi đầu, há mồm liếm cháo.

    Mạnh Tang Du thấy chú ăn ngon, cũng cầm bát đũa dùng bữa. Cô có chứng tụt huyết áp, buổi sáng thường không muốn ăn gì, nhưng bởi vì có A Bảo làm bạn, rốt cuộc cũng dùng xong một chén cháo gà xé sợi cùng một đĩa bánh ngọt nhỏ, khiến Phùng ma ma mừng đến mặt mày hớn hở.

    Dùng khăn tay lau khóe miệng, Mạnh Tang Du chống má, mắt đầy ý cười thưởng thức tướng ăn của A Bảo. Chó con vừa sinh ra một tháng cũng không to bằng miệng bát, lúc này dường như cả nửa người đều vùi vào trong, nhìn đáng yêu vô cùng. Hắn liếm từng miếng từng miếng, tốc độ không nhanh không chậm, thong dong tao nhã.

    Mạnh Tang Du nhíu mày, nói với Ngân Thúy, “Nhìn xem, A Bảo của ta ăn uống rất sạch sẽ, không làm dơ bàn. Động tác này so với vua sư tử còn tao nhã hơn đó!”

    Vua sư tử, là cái gì vậy? Trong lòng Chu Vũ Đế hoang mang, nhưng cũng thực sự vừa lòng khi Đức phi lấy một vị vương giả để so sánh với bản thân mình.

    Ngân Thúy mỉm cười đồng ý, thấy thời gian cũng gần kề, lập tức hầu hạ Mạnh Tang Du thay quần áo, trang điểm, chuẩn bị đi Phượng loan cung thỉnh an Lý quý phi.

    Bỏ đi chiếc áo rộng rãi bên ngoài, thay bộ triều phục lộng lẫy sang trọng, vấn một kiểu tóc Lưu vân kế, cài đóa hoa thắng quý giá lóa mắt, đung đưa theo từng bước chân, cuối cùng dùng bút chì than vẽ đuôi mắt xếch lên, che khuất được phần nào phong thái nổi trội riêng biệt toát ra khi lơ đãng. Một Đức phi với khuôn mặt lạnh lùng, khí thế bức người thường thấy đã xuất hiện trước mắt mọi người.

    (“hoa thắng” (华胜) – “Thắng” (胜) là đồ trang sức của phụ nữ cổ đại đeo trên đầu, có ý nghĩa là đẹp đẽ, nổi bật. Hoa thắng là cắt thành hình hoa, chim, gần giống với kết hoa ngày nay.)

    Lưu vân kế là một kiểu tóc búi lệch một bên trên đỉnh đầu.

    Thấy phong thái của cô gái đã hoàn toàn thay đổi, Chu Vũ Đế ngửng đầu khỏi bát ngẩn ngơ. Hắn không hiểu, chỉ là thay đổi một bộ quần áo, trang điểm đôi chút, cô gái kia đã trở nên khác hẳn ban đầu. Hắn hơi hơi hoài niệm cô Đức phi tính tình thoải mái tự nhiên vừa nãy.

    Mạnh Tang Du thong thả bước đến trước bàn ăn, xoa xoa đầu A Bảo, dịu dàng dặn dò, “A Bảo ngoan ngoãn đợi ở trong cung, đừng chạy ra ngoài chơi, chị ra ngoài một lúc rồi trở về ngay.”

    Đi Phượng loan cung? Chu Vũ Đế không có hứng thú. Hắn đang tính, chờ Đức phi đi rồi thì chuồn êm đến Càn Thanh Cung xem tình hình thế nào. Bích tiêu cung rất gần Càn Thanh Cung, nếu đi cũng không mất thời gian một tách trà nhỏ. Như vậy xem ra, theo Đức phi chưa hẳn là chuyện không tốt.

    Nhưng câu tiếp theo của Đức phi lập tức đánh bay tính toán của hắn.

    Mạnh Tang Du nhìn về phía vài cung nữ đang chờ bên bàn ăn, thận trọng mở miệng, “Các ngươi cẩn thận trông coi A Bảo, đừng để nó chạy ra khỏi Bích tiêu cung. Nó còn nhỏ, người ta dễ dàng coi thường, có thể giẫm đạp làm nó bị thương.”

    Các cung nữ cùng lên tiếng vâng mệnh, khiến Chu Vũ Đế ảo não đôi chút.

    Dường như cảm giác được tâm trạng chùng xuống của A Bảo, Mạnh Tang Du ôm chú, hôn hôn cái mũi ươn ướt của chú, mỉm cười mở miệng, “Chờ A Bảo lớn thêm một chút, chị mang A Bảo đi Ngự hoa viên tản bộ quanh đó. Ngự hoa viên rất xinh đẹp, cũng rất to, có nhiều thứ để chơi lắm nha, nhất định A Bảo sẽ thích.”

    Thái độ nuông chiều như thế này rốt cuộc là sao? Không giống như đối đãi với thú cưng, mà giống với một đứa trẻ hơn. Nhưng không thể không nói rằng, làm người trực tiếp có lợi, phút chốc, trong lòng Chu Vũ Đế vẫn có chút cảm động.

    “Tốt lắm, bắt đầu làm việc! Đem khuôn cách lạnh lùng cao quý xinh đẹp của các ngươi trưng lên cho bản cung!” Mạnh Tang Du cẩn thận đưa A Bảo cho một cung nữ khác, sau đó khuôn mặt nghiêm lại, vỗ tay ra lệnh.

    “Vâng!” Đầu tiên, những cung nhân đứng sau cô che miệng cười khẽ, tiện thể ưỡn thẳng lưng, hất cằm lên, có cảm giác như đang dùng mũi nhìn người khác, trong ánh mắt sắc lẹm kia đều lộ ra sự cao ngạo cùng khinh miệt, vênh váo hung dữ.

    Chu Vũ Đế sợ đến ngây người, nằm sấp trong lòng một cung nữ khác, như khúc gỗ nhìn Đức phi chậm rãi đi xa. Đây chính là dáng vẻ của Đức phi cùng cung nhân mà hắn vốn quen thuộc. Thì ra, hết thảy đều là ngụy trang, là Đức phi cố ý bày ra bên ngoài. Vì sao nàng ta phải làm thế?

    Suy nghĩ một chút, Chu Vũ Đế đã hiểu được ngay. Đây chẳng qua là thủ đoạn tự bảo vệ mình của Đức phi mà thôi. Cho dù không muốn phô trương, nàng ta cũng phải phô trương. Cho dù không muốn hung ác tàn nhẫn cũng không thể không hung ác tàn nhẫn. Như thế để khiến cho những kẻ địch khác phải kiêng kị nàng, để họ không dám tùy tiện ra tay. Ít nhất, không đạt tới cấp bậc Hoàng hậu hay quý phi, cũng không thể quật ngã nàng xuống được. Người khác chắc chắn không dám liều lĩnh, vì không thể nhận nổi sự trả thù của vị Đức phi này, vậy sẽ tránh khỏi rất nhiều phiền toái không đáng có.

    Nghĩ thông suốt, Chu Vũ Đế không thể không thừa nhận, hắn vốn tưởng rằng cái cô gái vốn có ý nghĩ đơn giản, thủ đoạn vụng về lại lại có trí tuệ đến thế. Nghĩ xa một chút, trong lòng hắn càng cảm thấy kinh ngạc. Đức phi quả thật phô trương ương ngạnh, nhiều phi tần bị nàng ta “chỉnh” nhiều không kể hết, nhưng cho tới bây giờ nàng ta biết người nào có thể đắc tội, người nào không thể đắc tội. Nàng ta luôn giẫm lên mình để đi lên, nhưng cũng không vượt quá giới hạn. Cho nên, mặc dù trong lòng không vui, bản thân hắn cũng đồng ý cho nàng một số quyền lợi cùng tôn vinh nhất định, đây đều là kết quả nàng ta khổ tâm làm việc có được.

    Cô gái này thật không đơn giản, ngay cả trẫm cũng bị che mắt! Chu Vũ Đế cảm thán, trong lòng càng kiêng kị nhà họ Mạnh hơn. Nhưng cùng lúc đó, hắn không hề phát hiện ra, ác cảm đối với Đức phi đang giảm bớt.

    Một cô gái thông minh trí tuệ luôn khiến người ta yêu thích. Một cô gái vừa xinh đẹp vừa thông minh lại càng cuốn hút hơn. Cùng một người sớm chiều bên nhau, ngày đêm làm bạn, trái tim cùng linh hồn ‘rơi vào tay giặc’ cũng là chuyện sớm hay muộn mà thôi.
     
    Túc Mạch, CHI, vannhicaca and 2 others like this.
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 4: Chân tướng
    Đức phi đi rồi, Chu Vũ Đế thử mấy lần chuồn êm, nhưng vấn đề là cung nữ được giao nhiệm vụ canh giữ hắn rất có trách nhiệm, mấy lần chỉ đi chưa được vài bước đã bị bế trở về, nửa phần cơ hội cũng không có. Thử hơn mười lần, thân thể của một con chó con đã chịu không nổi, Chu Vũ Đế không còn lựa chọn nào khác, đành bỏ qua lần này.

    Cọ hai cái chân trước, hắn nhẫn nại ngồi ở cửa chờ Đức phi trở về. Có Đức phi ở đây, những bất an lo lắng trong lòng hắn giảm bớt rất nhiều. Tình cảm ỷ lại như thế, ngay từ lần đầu tiên gặp đã khảm tận đáy lòng hắn, ngay cả chính bản thân hắn cũng không phát hiện ra.

    Giờ Tỵ canh ba, Mạnh Tang Du mang theo cung nhân chậm rãi đi tới. Vừa thấy bóng cô xa xa, tròng mắt đen láy của Chu Vũ Đế bừng sáng, kìm lòng chẳng đặng bước tới hai bước, cái đuôi lông xù sau mông hết ngoắc phải lại ngoắc trái, biểu lộ tâm trạng phấn khích của hắn. Nhận thấy mình lại luống cuống, Chu Vũ Đế đờ người, đứng nguyên tại chỗ, do dự không tiến tới.

    Cùng lúc đó, Mạnh Tang Du cũng thấy được cái nắm nâu nâu bé xíu đứng ở cửa, cô vội đi nhanh hai bước, ôm cái nắm nho nhỏ kia vào lòng, trong giọng nói du dương tràn đầy vui mừng, “A Bảo đang chờ chị về sao? Rất ngoan!”

    Chu Vũ Đế cảm giác trán mình đang bị cô gái kia hôn liên tiếp hai cái. Một Đức phi nồng nhiệt dâng trào như vậy hắn chưa từng gặp lần nào. Cô gái này giống như núi lửa, từng tầng từng lớp nham thạch nặng nề lạnh băng đã vây bọc trái tim nóng bỏng ấy lại, không dễ dàng để lộ ra ngoài. Ý thức được điều này, không biết vì sao, tim Chu Vũ Đế co rút từng đợt. Không đau đớn, nhưng có gì đó buồn bã nghẹn lại.

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo quay trở lại trong điện, thấy lần này A Bảo không giãy dụa, trong lòng nhảy nhót vui vẻ. Cô vuốt ve lưng A Bảo từng chút một, động tác vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng. Trong Cấm cung lạnh lẽo như băng đá này, chỉ có bé con trong lòng là thực sự thuộc về cô, không cần phải lo lắng về chuyện phản bội.

    Chu Vũ Đế vừa cảnh báo bản thân chớ trầm mê, vừa híp mắt hưởng thụ âu yếm. Bản năng động vật quá mạnh mẽ, hắn khó có thể kháng cự.

    Phùng ma ma pha một ấm trà mang vào, rót đầy cho chủ tử mình một tách, lo lắng trùng trùng mở miệng, “Từ khi tỉnh lại, Hoàng thượng đã tĩnh dưỡng được bảy tám ngày, nhưng sao vẫn còn chưa bắt tay quản lý chính sự, cũng không triệu kiến phi tần? Không phải thân thể đã xảy ra vấn đề lớn? Nếu như thế, Đại Chu chúng ta sẽ rối loạn mất!”

    Vẫn còn đang bận rộn đấu tranh với bản năng, chỉ trong nháy mắt, Chu Vũ Đế đã tỉnh táo lại, vểnh tai lắng nghe hai người nói chuyện.

    Mạnh Tang Du cầm tách trà đến bên môi, khẽ nhấp một ngụm nhỏ, không để ý nói, “Phương pháp trị nước của Hoàng thượng mưu trí tài tình, chỉ một thời gian ngắn, triều Chu này không đến nỗi phải loạn. Chúng ta không cần để tâm đến chuyện mất thời gian này, đến thời điểm tất sẽ hiểu.”

    “Quan tâm tới Hoàng thượng sao có thể gọi là chuyện mất thời gian? Nương nương, bất kể thế nào người cũng nên gởi một phần điểm tâm cũng được.” Phùng ma ma hơi đau đầu, nhưng cũng chỉ có thể dùng giọng điệu ‘chỉ tiếc rèn sắt không thành thép’ (ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn) mà khuyên nhủ, “Người xem, tần phi trong Cấm cung này, ai mà không phái người đi Càn Thanh Cung an ủi mỗi ngày, rồi dược liệu, cháo, hầu bao không ngừng dâng lên. Ngay cả Lý quý phi cũng quỳ bên ngoài Càn Thanh Cung cả buổi, nghe nói vài ngày nay còn chép mấy bản Kinh Phật cầu phúc cho Hoàng thượng. Nương nương, người tuyệt đối không thể thua kém người ta được!”

    Bích Thủy cùng Ngân Thúy đã nghe mòn tai mấy câu vừa xúi giục vừa động viên chủ tử đi giành yêu giật thương này của Phùng ma ma, hai người liếc nhau, trên mặt đều lộ ra vẻ bất đắc dĩ. Tình cảnh của chủ tử, người có tầm nhìn hạn hẹp như Phùng ma ma không thể nhìn rõ được, nhưng lòng trung thành của bà với chủ tử là không thể nghi ngờ.

    Mạnh Tang Du cúi đầu uống trà, ánh mắt vô cùng khó hiểu, lại bị Chu Vũ Đế ngồi trong lòng thấy rõ.

    Đây là biểu cảm gì hả? Khinh thường việc quan tâm trẫm? Chu Vũ Đế nhíu mày, cảm giác ngột ngạt khó thở nơi lồng ngực lại xuất hiện.

    Mạnh Tang Du buông tách trà xuống, bất đắc dĩ mở miệng, “Dược liệu, cháo, hầu bao, Kinh Phật, bùa bình an, chẳng lẽ ta cũng chưa đưa qua? Việc này chỉ cần tỏ vẻ một chút là được, nếu làm ngược càng khiến người ta thấy phiền hà. Trước mắt, Hoàng thượng cần tĩnh dưỡng, thể hiện như thế, rốt cuộc là muốn quan tâm Hoàng thượng hay là mưu hại Hoàng thượng? Hay biến lợn lành thành lợn què mới tốt!”

    Chẳng những thông minh, lại vô cùng săn sóc! Cảm giác đè nén trong ngực Chu Vũ Đế chợt biến mất, thầm cảm thấy vừa lòng, nhưng lại nghĩ đến kẻ nhận được sự quan tâm chăm sóc này là tên yêu ma quỷ quái không rõ lai lịch, lửa giận trong lòng lại trào lên.

    Phùng ma ma suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy lời chủ tử nói rất có lý, không nhắc lại chuyện này nữa.

    Giải quyết xong Phùng ma ma, đôi môi đỏ ửng của Mạnh Tang Du hơi nhếch lên, để lộ ra vẻ đắc ý cùng chút ranh mãnh trẻ con, khiến khuôn mặt vốn xinh đẹp động lòng càng thêm linh động đáng yêu. Chu Vũ Đế nhìn rõ những biểu cảm nhỏ nhặt ấy, đôi tròng mắt tối tăm hơi lóe sáng.

    Như thế xem ra, Đức phi không phải không có chỗ để yêu! Trong lòng hắn thầm nghĩ thế. Nhưng chỉ một thoáng sau, mấy hành động tiếp theo của Đức phi khiến cho hắn hận không thể nhai nuốt hết mấy lời vừa nghĩ ra kia.

    “Bàn cát đã chuẩn bị xong chưa?” Mạnh Tang Du nhìn về phía Bích Thủy bên người.

    “Hồi nương nương, đã chuẩn bị xong từ trước.” Bích Thủy khom người đáp lời, vẫy tay với thái giám nơi cửa lớn. Thái giám gật đầu, bưng một cái chậu đầy cát mịn đi vào, đặt trong góc điện.

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo đi qua, ngồi thụp xuống, đặt chú ở bên cạnh bàn cát kia, nhẹ nhàng xoa xoa đầu chú nói, “A Bảo, em biết cái này dùng để làm gì không?”

    Chu Vũ Đế không tự giác cọ cọ ngón tay ấm áp của Mạnh Tang Du, sau đó lại ảo não vì sự bạc nhược mất tự chủ của bản thân, dùng ánh mắt giận dữ trừng người khơi mào.

    Ánh mắt này bị Mạnh Tang Du tự động giải mã thành hoang mang, ấn ấn cái mũi nhỏ của chú cười bảo, “Đây là chỗ để A Bảo xi xi xì xì đó. Nếu A Bảo dám xi xi bậy chỗ khác trong điện, để điện bốc mùi hôi thì chị sẽ phạt A Bảo không ăn cơm một bữa. Biết chưa?”

    Xi xi xì xì? Đây là cái trò mèo gì? Chu Vũ Đế nhíu mày, sau khi nghe hết câu mới hiểu được, cả người cứng đờ, dùng đôi mắt phun lửa trừng cô gái trước mặt mình. Đây là sỉ nhục! Đây là sỉ nhục Hoàng đế anh minh thần võ của Đại Chu!

    Lại đọc nhầm ánh mắt ‘nóng cháy’ của A Bảo, Mạnh Tang Du vui vẻ gật đầu, vỗ vỗ cái đầu của chú khen ngợi, “Đúng rồi, A Bảo của chị rất là thông minh!”

    Khụ, Bích Thủy cùng Ngân Thúy phía sau buồn cười.

    Cười xong, Bích Thủy hỏi đùa, “Nương nương, làm sao người biết A Bảo nghe hiểu được?”

    “Mặc kệ em ấy nghe có hiểu hay không, ta đều phải khen. Động vật cũng có tư duy cũng có tình cảm, chỉ là so với con người chúng ta càng trực tiếp hơn. Nếu chúng ta nói những lời thiện ý, ác ý, yêu thương, ghét bỏ hay căm hận, chúng đều có thể cảm nhận được. Ta khen ngợi em ấy, em ấy sẽ cảm nhận được mà vui vẻ, cũng có thể càng thêm mạnh khỏe mà lớn lên. Không nên vì một con vật nhỏ không có cách biểu đạt tình cảm mà quở trách đánh đập, chúng cũng sẽ biết đau lòng khổ sở. Một lần không hiểu, chúng ta phải dạy nhiều lần, nếu nó làm đúng sẽ có thưởng, làm sai thì sẽ phạt, vài lần lập lại em ấy nhất định sẽ học được. Chó lại rất thông minh, cũng không khác gì trẻ con hai tuổi, huống hồ A Bảo nhà chúng ta là một giống chó quý, xếp về độ thông minh cũng đứng hàng thứ hai, cho nên, em ấy sẽ nhanh hiểu ý ta muốn dạy là gì.”

    Mạnh Tang Du dịu dàng giải thích, lại không biết những lời nói của bản thân khiến Chu Vũ Đế chấn động đến cỡ nào. Hắn chậm rãi thả lỏng cơ thể, cúi đầu xuống, đôi mắt tối tăm đầy những tia sáng phức tạp. Đối đãi với động vật thì đầy lòng nhân ái, đối đãi với người đời lại thủ đoạn nham hiểm. Cô gái này thật sự quá mâu thuẫn! Hơn nữa, kiến thức cũng tương đối uyên bác.

    Bất tri bất giác, ác cảm của Chu Vũ Đế đối với Đức phi lại lần nữa tiêu giảm, mà lại càng muốn tìm hiểu nghiên cứu người con gái này thêm bước nữa.

    Dạy xong A Bảo những kỹ năng sinh hoạt hàng ngày, thấy A Bảo luôn dùng dáng vẻ nghiêm túc tập trung, dường như thật sự có thể nghe hiểu những gì mình nói, Mạnh Tang Du có cảm giác thỏa mãn trước nay chưa từng có. Từ nay về sau, rốt cuộc cô cũng đã có một người bạn.

    ﹡﹡﹡﹡

    Ánh nắng đầu thu rải một màu vàng chanh dịu nhẹ, không chói mắt cũng không nóng rực, lúc phơi nắng cảm thấy rất ấm áp, thoải mái không nói nên lời.

    Chỉ thị cung nhân mang một chiếc giường nhỏ mềm đặt trong hoa viên, Mạnh Tang Du lười biếng nằm trên giường, vừa uống trà vừa đọc một cuốn du ký. A Bảo bị canh giữ nguyên một buổi sáng cũng có được khoảng thời gian tự do ngắn ngủi, đang xem xét địa hình quanh hoa viên, tính toán đường chuồn êm ra ngoài.

    Một lúc lâu sau, một cung nữ mang thần sắc vội vàng tiến vào, thấy Đức phi nương nương đang chuyên chú đọc sách, không dám quấy rầy, liền đến bên tai Phùng ma ma nhỏ giọng bẩm báo điều gì đó. Đến lúc này, sắc mặt Phùng ma ma đột nhiên thay đổi.

    Chu Vũ Đế dạo xong một vòng hoa viên, đến lúc mệt mỏi tự động chạy về bên người Mạnh Tang Du, lúc này đang nằm trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi. Bằng thính giác nhạy bén gấp mấy lần ngày trước, hắn mơ hồ nghe được mấy chữ “Hoàng thượng, Thẩm thái sư, Lương phi”, lập tức mở bừng hai mắt, ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng về phía Phùng ma ma.

    Phùng ma ma vẫy tay cho cung nữ lui hết, nhanh bước tiến lên, ghé sát vào tai Mạnh Tang Du thì thầm, “Nương nương, vừa rồi cung nhân đã nhận được tin tức, sáng nay Hoàng thượng triệu kiến Thẩm thái sư, hai người mật đàm ở Ngự thư phòng hai canh giờ. Thái sư vừa đi, Hoàng thượng triệu Lương phi tùy giá, nghe nói còn gọi Thường Hỉ mang tấu chương mấy ngày qua, lúc này đã bắt tay vào quản lý chính sự.”

    (chữ ‘tùy giá’ này tớ chưa nghĩ được từ nào thay thế, nó đại ý là bầu bạn bên cạnh Hoàng thượng, để tiện sai bảo gì đó.)

    Lỗ tai Chu Vũ Đế giật giật một chút.

    Manh Tang Du buông cuốn du ký trong tay xuống, xoa xoa cằm hỏi, “Triệu kiến Thẩm thái sư mà không phải là Lý tướng?”

    Thẩm thái sư là phụ thân của Lương phi Thẩm Tuệ Như, thuở nhỏ dạy học cho Chu Vũ Đế, là một nhân vật đứng đầu, một văn thần suốt đời liêm khiết. Tuy rằng đức cao vọng trọng, nhưng trong tay lại không có bao nhiêu thực quyền. Cũng như vậy, Lý tướng là là phụ thân Lý quý phi, là nhân vật chân chính có thực quyền trong triều Đại Chu. Nếu như Chu Vũ Đế muốn bắt đầu xử lý công việc, người trước tiên nên triệu kiến hẳn là Lý tướng mà không phải Thẩm thái sư. Lần này, quả thực rất kỳ lạ.

    Đôi mày thanh tú của Mạnh Tang Du nhíu lại, nhẹ nhàng nói, “Xem ra, lần này Hoàng thượng bị thương rất nặng, có chút lực bất tòng tâm với việc khống chế triều chính. Bằng không, hắn sẽ không nể trọng Thẩm thái sư mà coi nhẹ Lý tướng.”

    Trong thân tâm Chu Vũ Đế, có thể nói Thẩm thái sư là người hắn tín nhiệm nhất, cũng là người hắn sẽ lựa chọn trọng dụng trong lúc nguy nan. Ngược lại, tuy rằng Chu Vũ Đế trọng dụng Lý tướng, nhưng cũng đề phòng vị đại thần này, bằng không, cũng sẽ không thể cất nhắc nhà họ Mạnh để kiềm giữ nhà họ Lý. Nói đến cùng, nhà họ Mạnh cùng nhà họ Lý chẳng qua cũng chỉ là quân cờ Chu Vũ Đế dùng để cân bằng thế cục trong triều, mà bản thân mình cùng Lý quý phi chính là vật hy sinh trong cuộc đấu tranh chính trị này.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du đè thái dương, khe khẽ thở dài.

    Dưới giường Mạnh Tang Du, lòng Chu Vũ Đế cũng trào lên từng đợt sóng. Tên yêu ma kia không tiếp tục ngủ đông, ngược lại còn triệu kiến Thẩm thái sư cùng Tuệ Như? Hắn có thể gây bất lợi cho bọn họ hay không?

    Chu Vũ Đế thốt nhiên đứng lên, nhấc chân xông ra ngoài điện, nhưng chưa chạy được hai bước liền bị Bích Thủy nhanh tay lẹ mắt bắt lấy, quát khẽ, “A Bảo đừng chạy lung tung, cẩn thận chạy rồi mất tích bây giờ!”

    Phùng ma ma không chú ý tới động tác nhỏ của A Bảo, nghe xong lời chủ tử nói, trên mặt đầy ưu sầu, chần chờ mở miệng, “Hoàng thượng đã nể trọng Thẩm thái sư, nhất định cũng sẽ cất nhắc Lương phi. Nương nương, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?”

    “Làm sao bây giờ ư? Mặc kệ nó đi.” Mạnh Tang Du nở nụ cười, không chút để ý khoát tay, “Hoàng thượng muốn cất nhắc ai là chuyện của Hoàng thượng, sấm sét mưa sương là ân của Vua, không có đường cho chúng ta xen vào!”

    Dứt lời, cô vươn tay với Bích Thủy, “Để ta ôm A Bảo.”

    Bích Thủy vâng mệnh, mang A Bảo hãy còn đang giãy dụa đặt vào lòng chủ tử.

    Phùng ma ma thấy chủ tử không muốn nói nhiều đến chuyện này, liền tức giận im miệng.

    Rơi vào một vòng ôm quen thuộc, trong mũi ngập hương thơm thanh nhã dễ chịu của Đức phi, lớp lông trên lưng lại được chầm chậm ve vuốt, cảm giác tê tê dại dại, tâm trạng nôn nóng trong Chu Vũ Đế từ từ ổn định, có nhiều thời gian suy tính.

    Nếu hắn bám vào trên người kẻ khác, vì phòng bị tìm hiểu sự tình, ngủ đông một khoảng thời gian ngắn để biết rõ tình huống hiện tại là điều hiển nhiên, bước tiếp theo là diệt trừ những người quen thuộc nhất với ‘vật chủ’, đảm bảo bản thân an toàn. Nhưng yêu quỷ trong Càn Thanh Cung lại không làm như thế, ngược lại, hắn ta triệu kiến cận thần cùng tần phi quen thuộc ‘vật chủ’ nhất, chẳng lẽ hắn ta không sợ lộ ra sơ hở hay sao? Thống lĩnh ám vệ Diêm Tuấn Vĩ, Tổng quản thái giám Thường Hỉ, Tuệ Như, mỗi một người trong bọn họ đều có khả năng phát hiện ra thân phận của tên ma quỷ đó!

    (Về cái họ anh Tuấn Vĩ là chữ 闫. Đây là một cách viết giản thể của họ Diêm 閻, Diêm 閆. Hai chữ này có cùng nghĩa và nhiều người cho rằng nó có cùng nguồn gốc (tức 1 họ nhưng có 2 cách viết phồn thể). Ở Trung Quốc có anh ca sĩ tên Diêm Húc nên tớ cũng yên tâm ; ;)

    Nhưng bọn họ lại không có hành động nào khác lạ, vậy chứng minh một điều, tất cả đều cam chịu, để tên yêu ma kia tự tung tự tác, hoặc sâu hơn là còn giúp đỡ yêu quỷ che giấu thân phận. Bằng không, một khi yêu ma bắt đầu xử lý chính sự cũng không thể cho gọi Tuệ Như đến Ngự thư phòng tùy giá. Học thức Tuệ Như không thua kém đấng nam nhi, đều có thể làm quan, quản lý công việc, xử lý chính vụ một chút cũng không đáng kể.

    Chẳng lẽ bọn họ muốn giúp đỡ yêu ma mưu phản?! Ý tưởng này vừa nhảy ra trong óc liền bị Chu Vũ Đế phủ quyết. Thái sư cùng Tuệ Như tuyệt đối sẽ không phản bội mình, Thường Hỉ và Ám vệ lại càng không thể!

    Càng nghĩ, Chu Vũ Đế đã tiếp cận được kết luận chân tướng vụ việc —— bản thân mình thật ra chưa tỉnh, Hoàng đế trong Càn Thanh Cung cũng chẳng phải ma quỷ, mà là Thái sư, Diêm Tuấn Vĩ cùng Thường Hỉ đã tìm một thế thân, mà Tuệ Như giúp đỡ thế thân này che giấu.

    Nơi biên quan, tộc Man đang bày mưu tính kế xâm chiếm có quy mô, phiên vương các nơi rục rịch, bản thân hắn không thể tin cậy những người anh em thay mình quản lý triều chính. Trên triều đình có Lý tướng dã tâm bừng bừng, giữa hậu cung lại có mấy phi tần gia thế hiển hách không an phận, con mắt lúc nào cũng nhăm nhe vị trí Hoàng hậu cùng Thái tử.

    (Thời Thanh, Phiên vương 藩王 chỉ các tướng lĩnh đã được phong tước trở thành lãnh chúa phong kiến và được quyền cai quản những vùng đất rộng lớn ở phía nam Trung Quốc.)

    Tình hình loạn trong giặc ngoài như vậy, nếu tin tức bản thân mình hôn mê bất tỉnh truyền ra ngoài, chắc chắn Đại Chu sẽ lâm vào loạn lạc, ngôi vị Hoàng đế của mình cũng nhất định khó giữ được! Như vậy xem ra, tìm một thế thân tạm thay mặt mình là biện pháp tốt nhất. May mắn lần này đi Thiên Phật Sơn, hắn chỉ dẫn theo ám vệ, Thái sư cùng Thường Hỉ. Bằng không, chuyện hắn hôn mê không thể giấu được.

    Những vấn đề then chốt đều đã nghĩ thông, Chu Vũ Đế thả lỏng người được một nửa, thở phào nhẹ nhõm mấy hơi liên tiếp. Sau đó hắn mới ý thức được một điều, cô gái đang ôm mình đây cũng đoán được phần nào chân tướng, bản thân hắn quả thật bị thương rất nặng! Nhưng đã đoán được thế rồi cô ta còn híp mắt phơi nắng, biểu cảm vô cùng hưởng thụ, có phải chẳng coi mình ra gì hay không?

    Nghĩ đến đây, Chu Vũ Đế lại bắt đầu buồn bực.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 5: Chuồn êm
    Cho dù đoán được chân tướng, lo âu trong lòng Chu Vũ Đế vẫn không tài nào giảm bớt. Ngay cả khi thân thể không bị yêu ma quỷ quái xâm chiếm, hoàng quyền vẫn không bị cướp vào vòng nguy hiểm, nhưng nếu hắn không nhanh chóng tỉnh lại, sớm muộn gì Đại Chu cũng sẽ loạn.

    Ấy vậy mà bây giờ hắn lại bám vào một con chó con vừa sinh ra, ngay cả việc tự bảo vệ mình còn khó huống hồ là đoạt lại thân thể? Hắn nhận thức được một điều, rõ ràng bản thân mình cần giúp đỡ.

    Lần tỉnh lại đầu tiên, hắn từng nghĩ rằng, có lẽ nếu thân thể này chết đi hắn có thể trở về, nhưng đoán rốt cuộc cũng chỉ là đoán. Nếu như hắn không thể quay về thì mọi chuyện coi như xong. Thói quen bày mưu tính kế xưa nay của hắn, cho tới bây giờ không làm loại chuyện không chắc chắn như thế này. Cho nên, sau hai ngày tuyệt thực, hắn cũng bỏ qua ý nghĩ coi thường mạng sống của mình.

    Trước mắt, hắn cần nhanh chóng tìm được người bản thân tín nhiệm nhất, liên hệ với bọn họ, nói bọn họ nghĩ biện pháp cho mình đổi về thân thể cũ.

    Bên trong Cấm cung này, người hắn có thể tin tưởng, một người là Tổng quán thái giám Thường Hỉ, một người là Thống lĩnh Ám vệ Diêm Tuấn Vĩ, còn có một người, chính là người phụ nữ hắn quý trọng nhất —— Lương phi Thẩm Tuệ Như. Trong ba người này, lấy thân phận hắn bây giờ, người dễ dàng tiếp xúc hắn nhiên là Tuệ Như. Nếu lúc trước được đưa thẳng vào Chung túy cung của Tuệ Như, hắn sẽ không hao tâm tốn sức nữa. Tuy miệng không thể nói được, nhưng dùng móng vuốt chấm mực nước viết vài chữ thì vẫn có thể. Tuệ Như can đảm hơn người, hẳn là không sợ hãi.

    Trong lòng cân nhắc xong, kết quả xác định là cần mau chóng đi Càn Thanh Cung cùng Chung túy cung, Chu Vũ Đế ở lại hoa viên, làm bộ tập trung đùa nghịch, định đợi cung nhân lơ là, hắn sẽ nhân cơ hội đó trốn thoát.

    Nhưng Mạnh Tang Du không hổ xuất thân từ tướng môn, cách thức làm việc quản lý đều hết sức cao siêu. Cô ta đã lên tiếng dặn dò cung nhân để mắt đến A Bảo, cung nhân nhất định sẽ không để A Bảo ra khỏi tầm mắt của họ.

    Bận rộn nguyên cả buổi trưa, không thể tìm thấy được nửa khe hở để chuồn, Chu Vũ Đế không thể không bỏ cuộc, bị Mạnh Tang Du ôm trở về nội điện.

    Ngoài cửa sổ, nơi chân trời xuất hiện một vệt ráng đỏ kéo dài đến vô tận, khiến hoàng hôn của những ngày mùa thu trở nên lộng lẫy đến lạ thường.

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo, dán mắt vào đám mây cuối chân trời kinh ngạc tới ngẩn người. Khuôn mặt cô bình tĩnh, ánh mắt xa xăm, rõ ràng đứng ngay đây, lại khiến Chu Vũ Đế cảm giác được người ôm bản thân mình đã biến thành một thứ gì đó không linh hồn không xác thịt. Nỗi cô tịch bủa vây đậm đặc từ người con gái này truyền tới, khiến hắn run sợ không ngừng.

    Cảm giác nghẹn đắng trong lồng ngực lại trào ra, Chu Vũ Đế ăng ẳng một tiếng, kéo thần trí Mạnh Tang Du về.

    “A Bảo đói bụng sao? Chúng ta đi truyền lệnh, tối nay ăn cháo thịt nạc trứng gà, cho em thay đổi khẩu vị nhé.” Cảm giác trong lòng ấm áp, Mạnh Tang Du nhìn thẳng vào đôi mắt trong trẻo của A Bảo, dịu dàng mỉm cười.

    Cảm giác xa xôi không thể nắm bắt biến mất trong khoảnh khắc, nụ cười điềm tĩnh không màng đến mọi thứ rơi vào tầm mắt Chu Vũ Đế, khiến hắn thất thần trong giây lát. Hắn không tự giác vẫy đuôi, rồi sau đó cứng lại tức khắc, chỉ phải cúi đầu né ánh mắt của cô gái kia.

    Bữa tối phong phú vô cùng, ngoại trừ cháo thịt nạc trứng gà, Mạnh Tang Du còn đặc biệt gọi Ngự thiện phòng mang lên một bát sữa dê nóng. Hôm nay Chu Vũ Đế tiêu hao nhiều năng lượng, bụng đói sôi ùng ục từ sớm, tốc độ ăn cháo không chậm, và ngay cả mùi tanh của sữa dê trước kia làm Hoàng đế không bao giờ chạm vào cũng uống non nửa bát.

    Dùng xong bữa ăn, cái bụng khô quắt đã phình thành hình cầu, dáng đi lảo đảo kia rất đáng yêu, khiến Mạnh Tang Du liên tục bật cười, ôm hắn xoa xoa một chút.

    Chu Vũ Đế vội vàng ra sức giãy dụa, chạy bán sống bán chết trong tiếng cười như chuông bạc của Mạnh Tang Du, chui tọt vào cái giỏ liễu, kéo cái chăn bông bé xíu kia lên giả đò ngủ. Hành động giống như người của hắn lại khiến tiếng cười rúc rích trong điện vang lên.

    Chu Vũ Đế tức giận không nhẹ, nghiến hàm răng mới mọc toàn răng sữa, ngấm ngầm thề, chờ tới lúc hắn đổi lại thân thể nhất định phải dạy dỗ cô gái này thật tốt. Bấy giờ hắn cũng không phát hiện, đối mặt với Tang Du, trái tim hắn đã mềm xuống. Nếu lúc trước bị đối xử như thế này, hắn đâu chỉ dạy dỗ đối phương đơn giản như vậy?

    Thấy A Bảo ngủ, Mạnh Tang Du nhận lấy sổ sách Phùng ma ma đưa tới bắt đầu xử lý cung vụ.

    Xét về vị trí cấp bậc, Lý quý phi là cao nhất, lại có một con trai con gái, là người có đủ khả năng ngồi lên ngôi hậu. Nhưng Hoàng đế kiêng kị họ ngoại (gia đình vợ vua) chuyên quyền, có nhiều phòng bị đối với Lý tướng. Trong tình huống đó, sao hắn có thể để quyền lực của hậu cung rơi vào trong tay Lý quý phi? Cho nên, người có gia thế ngang ngửa Lý quý phi, Mạnh Tang Du hẳn nhiên có đường sống. Thân là một quân cờ, tuy rằng thật đáng buồn, nhưng nguyên nhân vì cô có giá trị lợi dụng mới có thể sống sót trong Cấm cung ăn thịt người. Đối với chuyện này, cô không có một câu oán hận, chỉ tận lực nắm hết tất cả mọi cơ hội có được giúp bản thân mình có tương lai dễ chịu hơn một chút.

    Lúc Mạnh Tang Du tập trung xử lý cung vụ, cô không hề phát hiện A Bảo vốn đã ngủ yên trong giỏ liễu đã biến mất không thấy bóng dáng. Bộ lông màu nâu tối của hắn chính là vật ngụy trang hoàn hảo nhất trong bóng đêm. Vào ban khuya, cung nhân có chút lơi lỏng, không để ý tới việc dưới chân có một cái nắm nho nhỏ nhảy qua cánh cửa, chạy khuất vào trong bóng tối.

    Vừa chạy ra khỏi phạm vi ánh sáng từ những chiếc đèn lồng đỏ chiếu tới, Chu Vũ Đế mới phát hiện bản thân đã phạm phải sai lầm hết sức nghiêm trọng. Hắn vốn tưởng chó giống như sói, vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng mọi vật chung quanh trong bóng đêm, dù sao hai giống này cũng cùng dòng họ. Nhưng, hiện thực lại chứng mình không phải như thế.

    Chó không có năng lực đi đêm, chỉ dựa vào khứu giác cùng thính giác nhạy bén. Cực kỳ bất hạnh thay, bây giờ Chu Vũ Đế là con chó con, khứu giác cùng thính giác chưa phát triển hoàn toàn, mà nếu có phát triển hoàn toàn đi chăng nữa, trong lúc đột ngột thế này hắn cũng không biết vận dụng kiểu gì.

    Nhìn bóng tối đặc quánh trước mắt, Chu Vũ Đế do dự. Nhưng chỉ một giây sau, hắn vẫn rảo bước về phương hướng mịt mùng đó. Hắn cũng không làm chuyện vừa lâm trận đã lùi bước.

    Đá vụn rải kín con đường mòn rất gai chân. Những bậc thềm ngày xưa chỉ cần nhấc chân đã bước qua giờ giống như mỗi một ngọn núi, phải tiêu phí sức lực ‘chín trâu hai hổ’ mới có thể leo qua. Bụi cây hoa cỏ thấp bé giờ đây biến thành cây cối che trời, hai mắt không có cách nào nhận được màu sắc chỉ có thể thấy bóng đêm lúc nhạt nhòa, lúc dày đặc…

    Chu Vũ Đế cho rằng bản thân mình đã đi rất xa rất lâu, nhưng lấy vóc người chỉ to như bàn tay của hắn mà tính, chẳng qua hắn chỉ mới đi ra ngoài có mấy trăm thước mà thôi. Cũng may trí nhớ hắn rất tốt, thông qua việc thăm dò ban ngày đã khắc một con đường nhỏ sau cửa bên vào trong óc. Ngả nghiêng lảo đảo đi hơn một canh giờ, cánh cửa hông đã khóa từ lâu rốt cuộc lọt vào trong tầm mắt.

    Chu Vũ Đế mừng rỡ, vội vàng chạy qua. Huỵch một tiếng liền luồn qua khe hở chui ra ngoài. Một luồn gió lạnh ập thẳng vào mặt, xen lẫn là ánh đèn cùng mùi khét, cách đó không xa có thể nghe thấp thoáng tiếng bước chân đều nhịp của Ngự lâm quân tuần tra.

    Đến được Ngự hoa viên, đi qua Ngự hoa viên tới hướng Bắc, thêm khoảng năm trăm thước chính là Càn Thanh Cung. Trong lòng Chu Vũ Đế mừng thầm, bước chân lập tức nhanh hơn. Hiển nhiên hắn đã quên một chuyện, ở cửa hông còn có mấy chục bậc thềm. Những bậc thềm đó cũng không quá cao, nhưng đối với con chó chỉ to bằn bàn tay mà nói, là một vách đá núi đen không thể nghi ngờ.

    Đột ngột, chân Chu Vũ Đế đạp vào một khoảng không, thân thể quay cuồng rồi rơi xuống. Đến lúc này mới sực nhớ ra, trong lòng hối hận không thôi. Hắn cố sức vươn móng vuốt bốn chân, muốn ổn định thân thể nhưng không thành, ngược lại còn đẩy hướng rơi, ngã xuống cây sồi xanh thấp bên cạnh bậc thềm.

    Cành lá rậm rạp có tác dụng giảm xóc, lần này ngã cũng không nặng. Nhưng trời cao không hề ghé mắt đến Chu Vũ Đế, cổ hắn bị kẹp vào một chạc cây, càng giãy dụa càng kẹp chặt. Không khí mong manh trong phổi dần rút cạn, cướp đi thần trí của hắn.

    Ngực phập phồng kịch liệt, dường như có cái gì đó đang bị hút ra khỏi thân thể này từng chút một, vô cùng chậm rãi, vô cùng thống khổ. Chu Vũ Đế giãy dụa, nhưng đều phí công. Đôi mắt chỉ độc màu đen mịt mùng bỗng nhiên toát ra điểm sáng lấp lóa rồi dần tàn lụi. Hắn biết, bản thân mình sắp chết vì không thể thở được nữa, cảm giác này khó diễn tả bằng lời!

    Đức phi có phát hiện bản thân mình mất tích hay không? Có tới cứu mình hay không? Ý niệm này vừa nhảy ra khỏi đầu liền đổi lấy sự tự giễu tuyệt vọng của Chu Vũ Đế. Cửa cung đã khóa lại, bản thân hắn chạy ra khỏi Bích tiêu cung, cho dù tìm, cô ấy sao phải hao tâm tốn sức như vậy chứ?

    Đường đường là Chu Vũ Đế lại im hơi lặng tiếng chết ở một góc nào đó không người phát hiện trong cung, quả thực là ông trời trêu ngươi! Nội tâm hắn cười giễu.

    Nhưng đúng lúc này, từ hông sau cửa bỗng truyền đến tiếng bước chân dồn dập, loáng thoáng có cung nữ nào đó nói, “Hồi nương nương, ban ngày A Bảo thích chạy tới cửa bên này, nô tì không nhớ lầm được.”

    “Tìm, tìm nhanh lên!” Giọng nói sốt ruột lại nghẹn ngào của một cô gái vang lên, sau đó là âm thanh tìm kiếm nhốn nháo.

    “Ư ử ~” Giọng nói này vừa lọt vào tai như âm thanh quen thuộc nhất, cảm giác linh hồn đang bị bóc dần ra khỏi thân thể đột nhiên ngừng lại, tinh thần và thể lực xói mòn hồ như chầm chậm chảy ngược vào trong, Chu Vũ Đế ra sức lên tiếng.

    “Đều dừng lại, hình như ta nghe được tiếng A Bảo!” Cô gái lớn tiếng quát, nhóm cung nhân yên lặng tức thì.

    Âm thanh rưng rức thảm thiết lại truyền đến, hơn nữa càng ngày càng mong manh.

    “Ở sau cửa bên!” Đôi mắt mệt mỏi của Mạnh Tang Du bùng lên hai ngọn lửa sáng ngời, dồn dập ra lệnh, “Mau, mau mở cửa cho ta!”

    “Nhưng nương nương, trong cung quy định cửa hậu cung sau khi khóa không được tùy tiện mở ra.” Một thái giám vội vàng khuyên can.

    “Nói nhiều làm gì? Không nghe tiếng A Bảo rất khổ sở sao? Nếu nó có thể chui vào được thì đã chui vào rồi, nhất định đang gặp nguy hiểm. Mở cửa cho bản cung nhanh lên, bản cung chịu hoàn toàn trách nhiệm!” Cô gái lại khôi phục điệu bộ lên mặt nạt nộ.

    Giọng điệu bình thường nghe rất đáng ghét, giờ đây Chu Vũ Đế nghe được lại có vẻ đáng yêu cực kỳ. Hắn cố gắng duy trì hô hấp cùng tinh thần. Hắn biết, cô gái vừa thẳng thắn vừa ngang ngược kia nhất định sẽ cứu mình.

    Tiếng mở khóa cửa truyền đến, sau đó là tiếng két nặng nề, một bên cửa được đẩy ra, tiếng bước chân dồn dập càng lúc càng gần, tìm đến chỗ hắn rên ư ử.

    Cái giá treo cổ bị bẻ gãy, một đôi tay ấm áp cẩn thận bế hắn lên, siết vào một cái ôm tràn đầy hương thơm nhàn nhạt dễ chịu. Mũi Chu Vũ Đế hít hít, mí mắt sụp xuống từ lâu hơi hơi ươn ướt. Giờ khắc này an tâm bình thản như vậy, hắn lâm vào hôn mê.

    Thấy A Bảo nằm sấp trong lòng mình bất động, Mạnh Tang Du không dám động vào chú nữa, hai tay nâng thân thể bé bỏng ấy không run run từng hồi.

    “Nhanh, nhanh truyền thái y!” Giọng nói cô khô khốc vô cùng.

    Đối với người khác mà nói, đây chỉ là một con chó, là đồ chơi dùng để giải trí, để tiêu khiển. Đối với cô mà nói, đây là một người bạn, thậm chí là người nhà, là cảm giác cho dù động đất xảy ra, núi lửa bùng nổ cũng không có cách nào bỏ lại được. Cô có thể gần gũi chú mà không kiêng kị gì, không cần lo lắng tới việc bản thân mình có phân biệt tôn ti trên dưới hay liên lụy tới chú hay không, có thể kể hết mọi tâm sự bản thân mình cho chú nghe mà không sợ hãi, một ngày kia chú sẽ phản bội.

    A Bảo đã có một vị trí quan trọng trong lòng từ lâu, Mạnh Tang Du không muốn mất đi.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 6: Được cứu
    Từ trước đến nay Đức phi luôn phô trương ngang ngược, mặc dù nửa đêm cô tự tiện mở cửa cung, mặc dù truyền gọi thái y gấp chỉ vì một con chó, người khác tuy có muốn phê bình kín đáo cũng không dám tỏ thái độ.

    Thái y đến rất nhanh, mang theo hòm thuốc vấn an ngay ở cửa.

    “Miễn lễ, mau tới đây xem A Bảo của bản cung thế nào!” Mạnh Tang Du gấp gáp thúc giục.

    Khi Chu Vũ Đế tỉnh lại, một bàn tay rất to đang ấn ấn trên cổ hắn, chạm vào vết thương chỗ hắn bị siết chặt, khiến hắn rất đau. Hắn rên lớn một tiếng, ngửng đầu trừng mắt chủ nhân bàn tay kia. Xuất thân tôn quý, trước đây hắn chưa từng bị đối đãi một cách thô lỗ như thế?

    “Thái y, ông nhẹ chút!” Thấy A Bảo đau đến tỉnh, Mạnh Tang Du lập tức mở miệng, sau đó nhẹ nhàng xoa xoa đỉnh đầu A Bảo, đau lòng dặn, “A Bảo, em nhịn một chút, để thái y kiểm tra kỹ, một chút nữa là hết rồi.”

    Cảm xúc mệt mỏi khó chịu cùng tức giận trào dâng trong lòng bị đánh tan trong khoảnh khắc, miệng Chu Vũ Đế không tự giác phát ra mấy âm thanh nức nở làm nũng, cái đuôi phía sau ngoắc phải ngoắc trái. Có thể lại nhìn thấy cô gái này, trong lòng hắn có bao nhiêu là vui vẻ, chỉ có điều hắn chưa phát hiện ra.

    Vuốt ve đám lông tơ mịn trên lưng A Bảo, Mạnh Tang Du như trút được gánh nặng, nở nụ cười.

    Bị siết nửa khắc đồng hồ, ngoại trừ một vòng tím bầm quanh cổ thì cũng không còn vết thương nào khác. Thái y chẩn đoán xong, để lại một hộp thuốc tan vết bầm rồi lui xuống.

    Mạnh Tang Du lấy một cái kéo nhỏ, nhẹ nhàng gõ gõ cái mũi ươn ướt của A Bảo nói, “Nhóc con, lông trên cổ em phải cắt bớt mới bôi thuốc được. Em ngoan ngoãn, đừng có lộn xộn đó. Nếu em ngoan, lát nữa chị sẽ bảo Bích Thủy nấu đồ ăn khuya cho em.”

    Dần dà Chu Vũ Đế cũng đã quen giọng điệu như dỗ trẻ con này của cô, phá lệ đáp một tiếng.

    Tiếng cún con ư ử dễ thương làm dịu Mạnh Tang Du lại. Cô cười khúc khích một lát, sau đó cầm kéo cẩn thận từng li từng tí cắt một đám lông tơ quanh cổ A Bảo, sau đó bôi thuốc kỹ lưỡng.

    Động tác cô gái vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng, nét mặt chuyên chú như che chở con của mình, ngón tay trắng mịn mang theo hơi ấm nhè nhẹ, từ cổ truyền xuống trái tim, thân mật không nói nên lời. Chu Vũ Đế ngửng đầu, chăm chú nhìn khuôn mặt xinh đẹp kiêu sa kia, trong lúc nhất thời, trái tim chợt đập loạn nhịp, thình thịch đập.

    “Ha!” Bích Thủy và Ngân Thúy vừa dọn dẹp lông chó vừa bật cười, chỉ vào A Bảo trêu chọc, “Nương nương, cắt một đám lông, dáng vẻ này của A Bảo thật kỳ cục, vừa thấy đã muốn cười.”

    “Thật ra mấy giống chó quý này cần phải được chăm sóc lông hàng tháng lông mới có thể dày hơn, xinh đẹp hơn. Nếu bây giờ là mùa xuân, thêm một tháng nữa ta phải chăm sóc lông cho A Bảo, nhưng bây giờ đã lập thu, không lâu nữa thời tiết chuyển lạnh, cắt lông rồi A Bảo sẽ mắc bệnh.” Mạnh Tang Du vừa vuốt ve lưng A Bảo vừa nói.

    Chỉ là nuôi một con chó thôi, từ đâu lôi ra mấy chuyện phức tạp đến như vậy? Cô gái này quả thật lo lắng quá nhiều! Chu Vũ Đế âm thầm hừ lạnh, cố ý xem nhẹ lớp phòng bị dần dần hòa tan trong tim mình.

    Bôi thuốc xong, vết thương đau nhức nơi cổ được mát mẻ dễ chịu, Chu Vũ Đế khôi phục tinh thần, đang cảm thấy trong bụng đói nẫu, Phùng ma ma liền bê lên một bát cháo gà thơm nồng nàn cùng một đĩa nhỏ món sữa trứng mềm xốp.

    “A Bảo vừa bị chấn kinh, đúng lúc nên ăn cái gì đó bổ dưỡng.” Mạnh Tang Du đẩy bát cháo lên trước mặt A Bảo, vỗ vỗ đầu chú trấn an, còn mình thì lấy một miếng sữa trứng bỏ vào miệng.

    Híp mắt xem A Bảo đang ăn cháo ngon lành, rốt cuộc Mạnh Tang Du cũng không nhịn được, bắt đầu diễn thuyết về sự nguy hiểm của Ngự hoa viên. Một cành cây, một bậc thềm, một cánh cửa, một bàn chân, thậm chí là một vũng nước sâu chưa đến nửa thước cũng có khả năng trở thành vũ khí giết người lợi hại. Cho nên, không có cô bên cạnh thì chỗ nào cũng không được mó chân đến…Nói một lèo những đống những việc những vật lộn xộn linh tinh, cũng không quan tâm A Bảo nghe có hiểu hay không.

    Miệng Chu Vũ Đế vẫn còn bận liếm cháo thịt, dường như hoàn toàn thờ ơ với cô Đức phi đang lải nhải kia, nội tâm lại rất xúc động. Đã bao lâu rồi hắn chưa cảm nhận qua sự quan tâm lo lắng từng chút một như vậy? Cho dù là Tuệ Như hay mẫu hậu cũng chưa bao giờ cho hắn cảm giác được thả lỏng toàn thân thế này.

    Một con chó con sao lại có tình cảm phong phú như vầy, bạn cũng đừng mơ nhìn ra được manh mối nào trên cái mặt đầy lông xù của nó. Bởi vậy, Mạnh Tang Du không hề nhận thấy tâm trạng thay đổi thất thường của Chu Vũ Đế, thấy chú ăn no bụng liền xách cái ổ nhỏ của chú chuyển đến dưới giường của mình, bỏ chú vào trong, kéo chăn bông đắp lên bụng, nghiêm chỉnh cảnh cáo, “Tối nay em ngủ ngay dưới mí mắt chị đây, nếu lại trộm đi lần nữa thì chị sẽ đánh gãy chân chó của em!”

    Ngữ khí ngoại mạnh trong yếu của cô gái, cả bàn tay giơ lên cao cao rồi nhẹ nhàng hạ xuống, còn có cả biểu cảm hung dữ kia, nhìn đáng yêu ngoài ý muốn. Khóe miệng Chu Vũ Đế nở nụ cười, rầm rì một tiếng rồi chầm chậm nhắm hai mắt lại.

    Mạnh Tang Du ngồi trên giường nhìn chú một lát, thấy chú thật sự đang ngủ mới yên tâm ngả mình xuống gối đầu. Đợi đến khi hô hấp của cô đều đều, Chu Vũ Đế vốn đã nhắm chặt hai mắt đột nhiên mở, đáy mắt sâu thẳm ẩn đầy những luồng sáng lưu chuyển phức tạp. Hắn nhìn cô gái nằm trên giường một lúc lâu, muốn thở dài lại vội vàng nhịn xuống.

    Đêm nay hành động thật thất bại, nhưng hắn sẽ không bỏ cuộc. Tối không được thì ban ngày, đợi thân thể này mạnh khỏe hơn chút nữa, hắn nhất định phải đi Càn Thanh Cung và Chung túy cung dò xét kết quả, sau đó nghĩ cách tìm về thân thể của chính mình.

    ﹡﹡﹡﹡

    Sau khi bị thương, A Bảo ngoan ngoãn hơn rất nhiều, tuy rằng vẫn thích chạy chơi chung quanh nhưng vào buổi tối sẽ yên phận trở lại bên cạnh Mạnh Tang Du.

    Tĩnh dưỡng khoảng sáu bảy ngày, vết bầm quanh cổ hắn rốt cuộc cũng biến mất hoàn toàn, chỉ thiếu một đám lông, giống như thân thể bị đứt một khúc rồi đột nhiên nối lại như bình thường, trông vô cùng buồn cười, nhưng cũng rất đáng yêu.

    Những ngày mùa thu, tiết trời càng lúc càng lạnh, Mạnh Tang Du lo lắng A Bảo thiếu lớp lông bảo vệ nhất định sẽ nhiễm lạnh rồi sinh bệnh, lúc rảnh rỗi làm mấy cái khăn choàng bông nhỏ cùng mấy món áo ngủ bé xinh, hôm nay đang chuẩn bị mặc cho A Bảo xem hợp hay không. Vốn không nghĩ A Bảo chẳng cảm kích tẹo nào, vừa mới xỏ được một bên chân lại bắt đầu giãy dụa mãnh liệt, quăng khăn choàng cùng áo ngủ tứ tung. Một cái áo còn bị tét đường chỉ mép, ‘tứ phân ngũ liệt.’

    Phùng ma ma giơ tay, làm bộ muốn ‘tẩm quất’ A Bảo không nghe lời. A Bảo cũng không sợ, vững vàng ngồi bên cạnh Mạnh Tang Du, không hề nao núng chút xíu nào.

    Quả nhiên, Mạnh Tang Du vừa thấy thế liền vội vàng kéo Phùng ma ma, xua tay nói, “Quên đi, đã hư thì cũng hư rồi, ta sửa lại là xong.”

    A Bảo cúi đầu, giấu đi đắc ý nơi đáy mắt.

    “Nhưng mà nương nương, ngay cả Hoàng thượng cũng chưa bao giờ mặc quần áo người tự làm! Còn con cục súc này lại có phúc mà không biết hưởng!” Phùng ma ma vẫn tức giận bất bình.

    Đắc ý trong mắt A Bảo lập tức biến mất, lông mày nhướng lên, trong lòng cực kỳ khó chịu. Không nói hắn còn chưa chú ý đến, bản thân mình quả thật chưa bao giờ mặc qua quần áo Đức phi tự tay làm.

    Bích Thủy nhặt mấy áo ngủ nho nhỏ rơi chung quanh, thử đoán, “Nương nương, chắc A Bảo không quen mặc quần áo, nô tì thấy nó ngay cả đường cũng không đi. Mấy cái áo ngủ này hỏng thì chưa tính, người phí tâm sửa lại xong chỉ sợ nó cũng không chịu mặc.”

    “Thiệt đáng tiếc mà, nô tì muốn thấy bộ dáng A Bảo mặc mấy bộ đồ này như thế nào, nhất định đáng yêu lắm. Nương nương quả là khéo tay, đôi tai thỏ con này làm y như thật vậy, A Bảo mặc vào sẽ biến thành một em thỏ con mất thôi.” Ngân Thúy ngắm nghía cái áo khoác lông tơ mịn trên tay, gương mặt đầy nuối tiếc.

    Mạnh Tang Du trừng mắt nhìn ngọn nguồn rắc rối đang nằm bên người mình, chọt chọt cái đầu mềm của chú rồi nói, “Yên tâm, Ngân Thúy nhất định có thể thấy được A Bảo nhà ta biến thân như thế nào. Tất nhiên em ấy phải mặc quần áo, không muốn mặc cũng phải mặc, không riêng gì là vì đẹp mắt, mà càng là vì sức khỏe em ấy. Thời tiết càng lúc càng lạnh, lông trên cổ đã bị cắt đi một vòng, không mặc quần áo giữ ấm nhất định sẽ sinh bệnh. Hơn nữa A Bảo ham chơi, cả ngày chạy lung tung, bây giờ còn nhỏ, không tắm rửa được, mặc quần áo để giữ lông sạch sẽ, ngừa ký sinh trùng đốt, đối với em ấy toàn có lợi. Để thoải mái vài ngày đi, chờ trời lạnh hơn một chút, lúc mọi người dẫn A Bảo đi chơi nhớ mặc quần áo cho em ấy.”

    Nhóm cung nhân nhất tề vâng mệnh.

    Thì ra không phải là ép buộc mà quan tâm tới trẫm sao? Có lẽ lần sau, khi tâm trạng trẫm tốt thì có lẽ sẽ mặc thử. Chu Vũ Đế ngẩn người, mất tự nhiên nghĩ ngợi.

    Mạnh Tang Du vừa dứt lời, thấy A Bảo lại quyến luyến chui vào lòng cô hết cọ lại dụi, cái đuôi lại vẫy vẫy vung vung, có vẻ vô cùng phấn khích, không khỏi kinh ngạc. Chẳng lẽ A Bảo có thể nghe hiểu được lời mình nói? Cô cầm hai chân trước của A Bảo, đưa chú ôm lên đến trước mặt, nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo lanh lợi tràn đây linh khí của chú, trong lòng khẽ động.

    “A Bảo, chúng mình chơi một trò chơi đi.” Cô buông A Bảo xuống, lấy một tú cầu (quả cầu thêu nhiều màu)nhỏ từ hộp châm tuyến (kim chỉ may vá), huơ huơ nói, “Thấy tú cầu này chứ? Chị quăng nó xa xa, em giúp chị nhặt trở về, được không?”

    Thấy A Bảo ngửng đầu, đôi mắt nhìn về phía mình hoàn toàn tập trung, Mạnh Tang Du cười khẽ một tiếng, ném tú cầu ra xa, miệng vui vẻ hô, “A Bảo ngoan, nhanh nhặt trở về cho chị, nhặt lại đây sẽ thưởng cho em miếng sữa trứng.”

    Trẫm thèm vào sữa trứng của nàng chắc? Trẫm đường đường là Đế vương, nàng nghĩ trẫm là ai chứ? Cả người Chu Vũ Đế bốc lên luồng khí đen kịt, cứng ngắc ngồi dưới đất, bộ dáng bất động không gì lay chuyển được. Hắn tuyệt đối sẽ không để bản thân mình bị cô gái này thuần hóa thành một con vật cưng chân chân chính chính!

    “A Bảo, em đi đi kìa!” Nụ cười tươi trên mặt Mạnh Tang Du dần tắt, hẳn nhiên phản ứng của A Bảo không nằm trong dự tính của cô.

    A Bảo vẫn bất động như cũ.

    Mạnh Tang Du chọt chọt cái mông đầy thịt của chú, lại thúc giục.

    Lần này A Bảo nhúc nhích, chú ngạo nghễ liếc Mạnh Tang Du một cái, di chuyển hai bước, thay đổi chỗ ‘tĩnh tọa.’

    Trên đầu Mạnh Tang Du chảy mấy vạch đen sì. Cô có cảm giác, lúc nãy cái nhìn kia của A Bảo đầy khí phách, hình như đang dùng giọng điệu khinh miệt thở dài —— đúng là con người ngu xuẩn mà!

    Cái này tưởng tượng cũng thái quá, nhất định là do mình suy nghĩ nhiều! Mạnh Tang Du lắc đầu, tự mình nhặt tú cầu trở về.

    Phùng ma ma nhìn hai chủ tớ diễn trò điên đảo như vậy chịu không nổi, bất mãn mở miệng, “A Bảo này thật sự là kiêu ngạo, nhìn không bằng nửa con mắt. Cả ngày thì chạy chơi không thấy bóng dáng, gọi cũng không nghe, ôm cũng không cho ôm, lại không chịu chơi đùa với nương nương. Mấy con cục súc vô dụng thì nuôi làm gì? Tốt nhất là nên đuổi về phường chó mèo cho xong.”

    Bóng lưng cao ngạo của A Bảo cứng ngắc, muốn quay đầu nhìn phản ứng của Đức phi, lại cứng rắn nhịn xuống. Hắn tuyệt đối không thừa nhận, bây giờ hắn khẩn trương muốn chết.

    “Thật ra A Bảo rất ngoan, ta gọi em ấy, em ấy có thể đáp lại. Ta ôm, em ấy cũng không hề giãy dụa, so với lúc mới tới ngoan hơn nhiều lắm. Chỉ là em ấy không thích quan tâm đến người lạ thôi, trung thành như vậy khó mà có được. Huống hồ A Bảo cũng rất sạch sẽ, ăn gì cũng không làm dơ bàn, cũng không vệ sinh lung tung trong điện, là chú chó con ngoan ngoãn nhất ta từng thấy.”

    Mạnh Tang Du lơ đễnh xua tay, để chứng minh lời nói của mình, cô cầm một miếng sữa trứng vẫy vẫy tay với A Bảo, “A Bảo mau lại đây, ăn kem nào.”

    Chu Vũ Đế cứng đờ, cuối cùng cũng chầm chậm đi qua, ngậm miếng sữa trứng trong tay Mạnh Tang Du, nhấm nuốt từng chút. Vì không bị đuổi về phường chó mèo kia, hắn không thể không bỏ hình dạng con người xuống, nhưng cái đuôi phe qua phẩy lại kia cho thấy, hắn cũng chẳng hề không tình nguyện như bản thân nghĩ.

    Phùng ma ma hết cách, oán giận nói, “Nhìn thì xấu, màu lông lại khó coi, nô tì thật sự không thấy con cục súc này có điểm gì tốt. Nhưng nương nương, người thích là được rồi.”

    Phùng ma ma không hề phát hiện, A Bảo vốn đang ăn sữa trứng lập tức ngửng đầu trừng bà một cái, trong ánh mắt mang theo vài phần sát khí.

    Mạnh Tang Du đang chuẩn bị uống trà, nghe thấy Phùng ma ma oán giận lập tức đặt tách trà xuống, nghiêm túc nói, “Ma ma, về sau bà đừng gọi hết cục súc đến súc sinh này nọ. Có lẽ ở trong mắt mọi người, A Bảo chỉ là một con chó, Nhưng trong mắt ta, A Bảo chẳng khác gì bạn bè người nhà.”

    Phùng ma ma há hốc miệng không biết nói gì, nhìn đôi mắt nghiêm khắc của chủ tử, cuối cùng cũng nuốt mấy câu định phản bác xuống.

    A Bảo thu hồi tầm mắt sát khí, vùi đầu tiếp tục thưởng thức sữa trứng, hầu như không phát hiện một chuyện, tốc độ vẫy đuôi nhanh hơn so với lúc trước rất nhiều.

    (món sữa trứng 奶糕 naigao mình không rõ món này tên gì nữa ;”;)
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 7: Lương phi
    Tiết trời mùa thu luôn trong trẻo mát lành, những đợt nắng vàng dịu đã mất đi hơi thở nóng rẫy của mùa hè, rải đầy mặt đất, phủ lên làn da, ấm áp, dễ chịu vô cùng. Bên ngoài Bích tiêu cung, những chùm hoa trắng ngà bé xinh đã treo đầy trên mấy cây hoa quế, chỉ cần một cơn gió nhẹ hiu hiu thổi qua, hương thơm giăng kín một khoảnh sân, khiến lòng người mơ màng say.

    Dưới gốc hoa quế, Mạnh Tang Du mặc chiếc váy dài quây ngực màu tím đậm, áo khoác lụa mỏng tím nhạt hoa văn tường vân bằng chỉ bạc, ống tay áo mềm mại như nước vung lên, lười biếng dựa trên một chiếc ghế dài tắm nắng.

    (Tường vân 祥云, tức mây lành. )

    A Bảo cuộn thành một cục nho nhỏ dựa vào ngực cô, đệm thịt dưới chân khoát lên trên rãnh ngực mê người kia, chuyển chuyển sang trái, động động sang phải, có vẻ mất tự nhiên cực kỳ.

    Khuôn mặt trong trẻo tinh khôi không son phấn của Đức phi ngay tại trước mặt, sống mũi cao, hàng mi cong dài, da thịt trắng ngần mịn màng, và dù không thể nhìn thấy sắc màu, nhưng hắn biết hình dáng cánh môi kia vô cùng duyên dáng, còn có cả xương quanh xanh dụ dỗ người ta cùng bộ ngực căng đầy…Trên cơ thể của cô gái kia, mỗi một chỗ đều đẹp vừa đúng chuẩn, hút chặt ánh mắt Chu Vũ Đế.

    Hắn vẫn biết Đức phi là một mỹ nhân, nhưng hắn lại không hề nghĩ đến, Đức phi rũ bỏ những hào nhoáng phấn son bên ngoài còn đẹp hơn bình thường gấp trăm lần. Dung mạo không phải là vũ khí lợi hại nhất để một người đàn bà sống yên trong hậu cung hay sao? Nhưng Đức phi lại cố ý che giấu ánh sáng của mình phần nào. Rốt cuộc là cô ấy đang nghĩ gì? Chu Vũ Đế càng ngày càng không hiểu đối phương.

    “A Bảo không ngủ được à? Có phải đói bụng hay không?” Đôi mắt phượng của Mạnh Tang Du mở ra, vỗ vỗ mông A Bảo đang ngọ nguậy không ngừng trong lòng mình.

    Chu Vũ Đế hừ hừ hai tiếng, bàn chân dời khỏi rãnh ngực kia, một lát sau lại dịch trở về, giống như lơ đãng đè xuống.

    “Quả nhiên là đói bụng, ăn miếng bánh nào.” Mạnh Tang Du vươn tay, lấy một miếng bánh ngọt xốp mềm đặt trên chiếc bàn nhỏ, nhẹ nhàng bẻ một góc đưa tới miệng A Bảo.

    Chu Vũ Đế không chút do dự ngậm miếng bánh, lưu loát nuốt vào. Hắn đã quen được cô gái này đút ăn rồi.

    Mạnh Tang Du lấy khăn tay lau đi mấy vụn bánh ngọt dính hai bên râu chú, bản thân cũng bẻ miếng nhỏ cho vào miệng. Một người một chó, em một miếng chị một miếng, chầm chậm chia xẻ món ngon. Trên đỉnh đầu, những bông hoa quế nhỏ xíu không ngừng rơi xuống, hình ảnh vừa ấm áp vừa đẹp đẽ.

    Cảnh đẹp trước mắt khiến Mạnh Tang Du rung động. Cô mở lòng bàn tay, tiếp được một đóa hoa màu trắng nhỏ xinh, đôi mắt phượng đầy những vệt sáng lưu động hơi khép lại, ngâm nga một điệu nhạc kỳ dị nhưng vô cùng du dương.

    Giai điệu không có ca từ, chỉ có âm thanh lên xuống, giống như gió, giống như sương lững thững trôi. Giống như trăng, mờ ảo như có như không, phảng phất như chạm đến nơi sâu nhất của linh hồn…Chu Vũ Đế đã quên mất việc nhai nuốt miếng bánh trong miệng, ngơ ngác nhìn cô gái đương vui vẻ giữa những đóa hoa rơi, đột nhiên cảm thấy mê say.

    Nhóm cung nhân vẫn đứng yên, cúi đầu như cũ, nhưng đôi mắt tất cả đều mê mang, khóe miệng hơi nhếch lên, hiển nhiên đã chìm đắm.

    “Nương nương, vừa rồi nô tì nhận được tin tức, bây giờ Hoàng thượng đang ở trong Ngự hoa viên ngắm cúc.” Phùng ma ma bước nhanh tới, vội vàng thi lễ rồi nói.

    Bầu không khí mê hoặc như chốn thần tiên lại bị phá đám, Chu Vũ Đế quay đâu, đôi mắt đầy sát khí xoáy thẳng vào Phùng ma ma. Một tôi tớ rẻ tiền, dung tục tầm thường đến như vậy sau xứng đáng hầu hạ Đức phi? Chờ đến khi hắn khôi phục lại thân thể cũ, nhất định phải đưa bà ta đến Hoán Y Cục!

    (Hoán Y Cục 浣衣局 là nơi phục vụ việc giặt quần áo trong cung đình, các cung nữ phạm tội sẽ bị đưa đến đây.)

    “Ừ.” Mạnh Tang Du thả bông hoa nhỏ trong tay xuống, nhẹ nhàng vỗ về lưng A Bảo, đáp lại đơn giản một chữ không rõ ý tứ.

    “Nương nương, người nhanh chóng trang điểm đi. Bây giờ các cung khác cũng đã nhận được tin tức, không thể để mấy người đó chiếm thế thượng phong!” Phùng ma ma luôn miệng hối thúc.

    Mạnh Tang Du không nhúc nhích, bình thản hỏi, “Bây giờ Hoàng thượng đang đi cùng với ai?”

    Phùng ma ma trầm giọng hồi bẩm, “Cùng Lương phi nương nương.”

    “Thẩm Tuệ Như?” Mạnh Tang Du lẩm bẩm, sau đó phất tay, giọng điệu kiên quyết, “Không đi.”

    Ánh mắt sáng quắc của Chu Vũ Đế nhìn về phía cô, ngẩn cả người. Hắn không hề đoán được cô sẽ có phản ứng như thế này, nhất thời trong lòng có gì đó xáo động. Hắn rất muốn đi nhìn thử một lần, chứng thực dự đoán của bản thân, vì thế hắn kêu lên ăng ẳng, bốn chân quẫy đạp không ngừng trong lòng Đức phi.

    “Nương nương, người xem hôm nay thời tiết đẹp như vậy, người mang A Bảo đi Ngự hoa viên dạo chơi cũng rất tốt! A Bảo còn chưa đi Ngự hoa viên lần nào!” Thoáng nhìn qua A Bảo đang quấy, Phùng ma ma lập tức sửa miệng khuyên nhủ.

    Nhìn thẳng vào đôi mắt đen to tròn đầy mong mỏi của A Bảo, Mạnh Tang Du thở dài, trầm giọng ra lệnh, “Vậy trang điểm cho bản cung đi.” Cô đứng lên, ngẩng đầu đi thẳng vào nội điện. Khí thế sắc bén độc nhất chỉ thuộc về Đức phi trong nháy mắt đã bộc lộ ra.

    Nhóm cung nhân nhất tề vâng mệnh, đi theo sau lưng cô vào trong.

    Chu Vũ Đế ngồi ở cửa đại điện, đôi ngươi mắt sâu thẳm nhìn đăm đăm vào bóng dáng mơ hồ phía sau lớp sa mỏng bình phong. Hắn cảm giác rất đúng, thì ra Đức phi thật sự chẳng cần gì đến mình, bản thân mình trong lòng nàng còn không bằng một con chó. Những dịu dàng lúc xưa, những nồng nhiệt như lửa kia đều là ngụy trang. Những lúc không có ai, vừa nhắc đến Hoàng đế, hờ hững cùng lạnh lẽo trong mắt nàng khiến hắn kinh hãi.

    Thật sự là đáng chết! Chẳng lẽ trẫm đối với nàng chưa đủ tốt hay sao? Trẫm cho nàng địa vị cao, cho nàng sủng ái, cho nàng quyền lợi, nàng lại hồi đáp trẫm như thế nào? Nếu không có chuyện ngoài ý muốn này, nàng còn muốn lừa dối trẫm bao lâu nữa? Chu Vũ Đế nguyền rủa, trong lòng không chỉ có lửa giận, mà còn là chút gì đó đau đớn không nói nên lời.

    Đang lúc hắn còn bận rộn suy nghĩ đủ chuyện, Mạnh Tang Du đã trang điểm xong, vừa đi ra bình phòng đã muốn cúi người ôm lấy A Bảo.

    Chu Vũ Đế hoàn hồn, bắt đầu giãy dụa mãnh liệt.

    “A Bảo đừng quấy, chị mang em đi chơi!” Mạnh Tang Du vỗ đầu A Bảo, nhẹ giọng trấn an, dứt lời còn hôn hôn bên miệng chú nữa.

    Đôi môi mềm mại mang theo hương thơm lướt qua chóp mũi cùng khóe miệng hắn, cảm xúc nóng rẫy dị thường, còn vương thêm tê dại khắp người. Trong chớp mắt, Chu Vũ Đế ngẩn ra, sau đó ghé vào lòng Đức phi bất động, cái đuôi lông xù không thể khống chế bắt đầu phe qua phẩy lại.

    Mặc kệ lúc bình thường Chu Vũ Đế ‘thâm tàng bất lộ’ (che giấu, không để lộ tài năng) bao nhiêu, tâm tư khó dò bao nhiêu đi chăng nữa, từ sau khi biến thành chó, hết thảy đều không giấu diếm nổi. Đuôi chó thông trực tiếp tới tâm trạng mà không phải là đầu óc, cho nên chúng không dối trá như loài người.

    Lửa giận đã bị cô gái kia dập tắt trong nháy mắt, Chu Vũ Đế hơi uể oải, cam chịu bị mang đi.

    Mạnh Tang Du nhíu mày, trong lòng chán nản không để đâu cho hết. Vì một người đàn ông mà trăm phương ngàn kế tranh đến đoạt đi, cô đã mệt từ lâu rồi. Cũng may bây giờ cô còn có A Bảo, mỗi ngày trôi qua còn có thể chịu đựng được. Trong lòng có một cục thịt ấm áp, mặt mày cô cũng giãn ra, bình thản đi đến Ngự hoa viên.

    Ngự hoa viên bên cạnh nhà thủy tạ, hàng trăm loài cúc tranh nhau đua nở, màu sắc rực rỡ, mùi hương có chút gì đó hăng hắc lại trong trẻo, cách từ xa vẫn có thể ngửi được. Lần bước chân theo còn nghe thanh âm cổ cầm du dương êm dịu, xen lẫn tiếng người ngâm xướng. Đây là một bữa tiệc nghe nhìn không thể nghi ngờ, và hoàn toàn có thể tưởng tượng được người đánh đàn thưởng cúc kia nhã nhặn lịch sự đến bao nhiêu.

    Đi qua hòn núi giả, nhìn đôi nam nữ ngồi trong đình làm bạn hóng mát xa xa, Mạnh Tang Du nhíu mày dừng bước.

    Dáng dấp người đàn ông kia rất cao lớn, long bao màu vàng sáng mặc trên người càng tôn lên phong thái vương giả, ngũ quan tuấn mỹ như điêu khắc đủ để mê hoặc phụ nữ khắp thiên hạ. Đó chính là Đế vương đương nhiệm của triều Đại Chu —— Chu Vũ Đế, năm nay hai mươi bảy tuổi, là độ tuổi sung sức hưng thịnh nhất.

    Đối diện hắn đặt một chiếc cổ cầm, một đôi tay trắng nõn mềm mại như đang vỗ về chơi đùa trên đó. Lướt từ cánh tay ngọc ngà kia lên, mỹ nhân mặc cung trang màu vàng nhạt nhẹ tung bay, vừa đàn vừa hát. Đôi mắt trong veo như nước bất chợt trao cái nhìn như lả lơi như đưa tình với vị Đế vương khôi ngô, hình ảnh duy mỹ không thể tưởng tượng nổi, khiến đám cung phi ngồi chung quanh đều trở thành vật trang trí.

    “Quả là một đôi bích nhân.” Đầu ngón tay Mạnh Tang Du ve vuốt lông tơ trên lưng A Bảo, nhẹ giọng cảm thán.

    “Đó là bởi vì nương nương vẫn còn chưa tới. Nếu người đi qua thì chỗ nào còn có chỗ cho Lương phi nữa. Nàng ta tự khoe tài nghệ cổ cầm, nhưng trình độ ca hát vẫn thua người rất nhiều. Người hãy hát dâng cho Hoàng thượng một ca khúc, áp chế nhuệ khí của nàng ta.” Phùng ma ma bắt đầu giật dây.

    “Bản cung cũng không phải là đào kép.” Trong mắt Mạnh Tang Du lướt qua một tia chán ghét, bước đến đình hóng mát.

    Phùng ma ma ngượng ngùng im miệng, không rõ vì sao chủ tử không hề tích cực đối với chuyện tranh giành như thế này. Nếu chủ tử có ý, nói không chừng bây giờ cũng đã ngồi lên ngôi Hậu.

    Lúc bà vẫn còn tiếc nuối, không hề chú ý tới nét mặt bất đắc dĩ trên gương mặt Ngân Thúy cùng Bích Thủy.

    Tất cả tâm trạng của A Bảo đều đã bị đôi nam nữ ngồi trong đình hóng mát đoạt đi. Hắn dùng bốn chân giãy dụa dữ dội. Lúc đến gần chuẩn bị hành lễ vấn an, Mạnh Tang Du cũng thuận thế buông hắn ra, vung khăn tay, miệng nói ‘Vạn tuế.’

    Thấy vị Đức phi kia khoan thai tới gần, nhóm cung phi đang ngồi trong đình hóng mát đều lộ ra biểu cảm hứng thú. Lúc trước, có thể nói Đức phi chiếm được muôn ngàn sủng ái, số lần thị tẩm, những vật phẩm được ban tặng trong cung đều là những vật độc nhất vô nhị. Thấy Đức phi, ngay cả Hoàng hậu cùng Quý phi cũng phải đứng một bên, thật khiến người ta ghen ghét.

    Nhưng từ sau khi Hoàng thượng tỉnh lại, hình như khẩu vị đã thay đổi. Người đầu tiên triệu kiến không phải là Đức phi được yêu chiều nhất, mà là vị Lương phi tính tình khiêm tốn, tính cách có phần lạnh lùng kiêu sa, hơn nửa tháng trời để Lương phi tùy giá nơi Ngự thư phòng, họ Thẩm cũng được trọng dụng. Phần thiên vị yêu chiều này có thể vượt qua cả Đức phi.

    Tất cả những phi tử trong cung có được sủng ái một chút, ai chưa từng bị vị Đức phi phô trương ngang ngược này ‘chỉnh’ qua vài lần? Duy độc có Lương phi im hơi lặng tiếng, chưa bao giờ trực tiếp đối đầu với Đức phi. Lần này thực sự có trò hay để xem rồi đây.

    Hoàng đế nhíu mày, nhìn chằm chằm đỉnh đầu Đức phi không hề mở miệng. Không khí trong sân chợt trở nên nặng nề. Lương phi ngồi một bên nhếch môi, đôi ngươi mắt như nước chợt lướt qua chút châm chọc cùng khoái trá.

    Mạnh Tang Du mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, dẫn cung nhân quỳ gối tại chỗ, không ngẩng đầu nhìn biểu cảm của Hoàng đế, cũng không để lộ biểu cảm bất mãn nào.

    A Bảo vốn đã được đặt xuống đất vội chạy đến chỗ Hoàng đế, dáng dấp chỉ bé bằng một bàn tay khiến người ta không chú ý tới, dễ dàng chạy đến bên Hoàng đế. Thấy móng tay người này thoáng có sắc tím nhạt cùng môi xanh trắng, đôi mắt Chu Vũ Đế lóe lên, thầm nghĩ bản thân mình đã đoán đúng. Người này chính là thế than của mình, sở dĩ có vẻ ngoài giống hệt mình là do đã uống thuốc dịch dung.

    Thuốc dịch dung này chỉ có duy nhất một viên trong Đại Chu, sau khi uống vào, xoa nắn cơ bắp thích hợp là có thể biến thành dáng vẻ hoàn toàn khác, không hề nhìn ra sơ hở nào. Nhưng loại thuốc này có chứa kịch độc, suy giảm tuổi thọ. Nếu loại thuốc này truyền ra bên ngoài sẽ bị loại người lòng dạ khó lường lợi dụng, cho nên Chu Vũ Đế đã nghiêm lệnh cấm.

    Thuốc này được Thống lĩnh Ám vệ Diêm Tuấn Vĩ cất giữ, xem ra người này vốn là thuộc hạ của hắn.

    Trái tim căng thẳng của Chu Vũ Đế rốt cuộc cũng thả lỏng, ngồi ở bên Lương phi ngắm nhìn. Không biết bao nhiêu lần dung nhan xinh đẹp này đã xuất hiện trong mộng, hắn muốn nhanh chóng chaỵ tới bên cạnh nàng, vừa di chuyển được hai bước chợt nhớ tới Đức phi vẫn còn quỳ gối, quay đầu nhìn lại.

    Cùng lúc đó, Lương phi cũng đã thấy A Bảo trên đất, khóe miệng nhếch một chút, bế chú dậy.

    “Đây là vật cưng của Đức phi nương nương? Sao trên cổ lại không có lông thế này?” Cô vỗ về cái cổ trống trơn của A Bảo, nhíu mày hỏi.

    Hoàng đế chậm rãi gọi Đức phi đứng dậy, lạnh lùng liếc một cái, sau đó quay đầu nhìn Lương phi, trong mắt là yêu thương khó giấu được. Đối xử hoàn toàn khác biệt như vậy khiến nhóm cung phi ngồi bên cạnh lộ ra biểu cảm châm chọc. Hôm nay còn chưa đấu võ, Đức phi đã thua một nửa, thực chẳng có ý nghĩa nào! Xem ra hướng gió hậu cung đã thay đổi!

    Nét mặt Mạnh Tang Du vẫn bình tĩnh như thường, nhìn thẳng vào Lương phi nói: “Lúc trước bị nhánh cây kẹp cổ nên bị thương, phải cắt lông sạch sẽ mới bôi thuốc được.”

    “Nhánh cây nào kẹp vậy? Có thể kẹp vừa khít như thế sao? Đức phi nương nương không nói, bản cung còn tưởng có ai hạ độc thủ.” Lương phi nói đầy ý tứ.

    Mạnh Tang Du cười nhẹ, cũng không tiếp câu hỏi của cô ta. Ngay trước mặt Hoàng đế mà đấu đá với Thẩm Tuệ Như, cô vĩnh viễn không có khả năng thắng được. Hoàng đế thích thế nào thì nghĩ như vậy, cô không quan tâm một mảy may. Thanh danh là cái gì? Có ăn được không?

    A Bảo yên tĩnh nằm sấp trong lòng Lương phi, vốn đang quyến luyến ngửi mùi hương trên người, nghe thấy lời nói đầy dụng ý kia, tâm trạng kích động nguội lạnh trong nháy mắt. Bịa đặt dựng chuyện, ngấm ngầm hại người, đây quả thực là Tuệ Như dịu dàng hiền thục lại ‘tâm cao khí ngạo’ sao?
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 8: Thất vọng
    Cảm giác xa lạ đột nhiên trào lên trong lồng ngực, A Bảo giật giật chân trước, muốn thoát khỏi cái ôm này.

    Thẩm Tuệ Như âm thầm siết chặt năm ngón tay, tóm bàn chân giãy dụa của chú, móng tay trên ngón út lóe ra tia sáng bén ngọt, đâm mạnh vào hàm dưới A Bảo. Bởi vì góc độ nhìn, không ai thấy động tác im lìm này của cô ta.

    Lớp da mềm của một con chó con bị cắt, máu đỏ tươi lập tức chảy xuống, nhưng bởi vì màu lông nâu đậm khó có thể thấy được. A Bảo kêu đau một tiếng, phản xạ cơ thể muốn cào Thẩm Tuệ Như một phen.

    Thẩm Tuệ Như hét lên sợ hãi, ném A Bảo văng ra xa.

    Tên Hoàng đế giả mạo cùng Mạnh Tang Du bật dậy, một người đỡ Thẩm Tuệ Như, một người chạy tới chỗ A Bảo nặng nề rơi xuống.

    “Ái phi, sao rồi?” Hoàng đế giả nắm bả vai Thẩm Tuệ Như, trong giọng nói tràn đầy sốt ruột.

    Mạnh Tang Du nhẹ nhàng ôm A Bảo vẫn còn choáng váng vì cú rơi vào trong lòng, nét phẫn nộ lần đầu tiên xuất hiện trên khuôn mặt vẫn hằng bình tĩnh. “Lương phi, cô sao lại làm thế?” Không để ý có Hoàng thượng ở đây, trong giọng nói của cô tràn đầy sự chất vấn. Tuy rằng phẩm cấp giống nhau, nhưng “đức” lại đứng đầu trong đức – hiền – thục – lương, địa vị của cô vẫn cao hơn Lương phi một nửa, có tư cách chất vấn đối phương.

    Ánh mắt của nhóm cung phi ngồi xem diễn sáng bừng. Phong thái bức người mạnh mẽ này mới chính là Đức phi! Họ còn tưởng Đức phi đột ngột sửa tính!

    “Hoàng thượng, con súc sinh này cào thiếp!” Không để mắt đến Mạnh Tang Du, Thẩm Tuệ Như ôm mu bàn tay phải, khóc lóc bi thảm lên án.

    Hoàng đế giả cẩn thận nâng tay phải Thẩm Tuệ Như nhìn, thấy vết thương màu đỏ đậm bên trên, khuôn mặt tuấn tú hơn người chợt giận dữ.

    “Đức phi, súc sinh chưa thuần hóa ngươi cũng dám tự tiện đưa tới trước mặt trẫm, ngươi cũng biết tội?”

    “Thần thiếp biết tội, xin Hoàng thượng trách phạt.” Thấy A Bảo mở hai mắt cào vạt áo mình rên rỉ, lý trí Mạnh Tang Du nhanh chóng quay về, không chút do dự trả lời. Chẳng còn thời gian dây dưa với Hoàng đế này, vết thương của A Bảo quan trọng hơn.

    “Vậy ngươi mang súc sinh này trở về đi, khi nào dạy dỗ tốt thì trở ra.” Hoàng đế giả mạo phất tay áo, vẻ mặt không kiên nhẫn.

    Đây là biến thành giam lỏng, lại còn không có thời hạn cụ thể. Trong lòng Mạnh Tang Du hiểu rõ, dưới ánh mắt hả hê khi người khác gặp chuyện của đám phi tần rời đi.

    Thẩm Tuệ Như xoa xoa vệt màu hồng trên tay phải, âm thầm gật đầu với tên Hoàng đế giả mạo kia. Nếu hỏi người đàn bà nào mà cô hận nhất trong cung cấm này, thì đó không phải là Hoàng hậu, cũng chẳng là Quý phi, mà chính là Mạnh Tang Du. Rõ ràng mình mới là người Thiệu Trạch yêu nhất, nhưng phải im lặng ngồi trong Chung túy cung, trơ mắt nhìn Mạnh Tang Du cướp đi tất cả vinh quang, địa vị quyền lợi cùng yêu thương chiều chuộng vốn thuộc về mình. Ả dựa vào cái gì? Ả có tư cách gì? Thiệu Trạch nói, tất thảy đều vì tốt cho mình, nhưng bản thân mình thật sự sống tốt sao? Mỗi khi thấy Mạnh Tang Du đầy khí thế kia, cô luôn tự hỏi mình như vậy.

    Nhưng dù không cam lòng, cô cũng không thể ra tay với ả Mạnh Tang Du được. Bởi vì cô biết Thiệu Trạch yêu sự dịu dàng, kiêu ngạo, trong khiết và đơn thuần của mình. Mạnh Tang Du càng phô trương càng ương ngạnh, Thiệu Trạch lại càng áy náy thương tiếc mình nhiều hơn. Như thế, cô chỉ có thể ‘nhẫn’, chỉ có thể im hơi lặng tiếng ẩn mình trong Chung túy cung. Nhưng bây giờ Thiệu Trạch hôn mê, sự nhẫn nại này cũng đã đến giới hạn.

    Phì một tiếng, Thẩm Tuệ Như nhìn thoáng qua Hoàng đế giả. Y hiểu ý, lấy cớ còn chính vụ phải xử lý, bãi giá đến Càn Thanh Cung, để lại Thẩm Tuệ Như một mình với đám phi tần ân cần đột xuất.

    Chuyện ngày hôm nay Thẩm Tuệ Như đã sắp xếp để thử Hoàng đế giả như thế nào. Muốn đóng vai một Chu Vũ Đế hoàn hảo, việc đầu tiên đó chính là phải giấu được ánh mắt của đám phi tần hậu cung. Bây giờ xem ra y làm cũng rất ổn.

    Còn Chu Vũ Đế thật sự bây giờ đang nằm trong lòng Mạnh Tang Du, nếu không có lông đầy người, dáng vẻ thất hồn lạc phách kia của hắn nhất định sẽ khiến kẻ khác hoài nghi.

    Hết thảy những gì vừa xảy ra lúc nãy quá nhanh, đến lúc này hắn mới từ từ hiểu được, chính mình đã trở thành công cụ để Tuệ Như đả kích Đức phi. Tình huống này hoàn toàn đảo điên hỗn loạn so với ấn tượng ngày thường của hắn. Tuy rằng Đức phi chưa bao giờ hại đến Tuệ Như, nhưng nói mấy lời chèn ép cũng có, tính tình Tuệ Như kiêu hãnh lạnh lùng, khinh thường việc so đo với Đức phi. Chính sự độ lượng này lại khiến Chu Vũ Đế càng thêm áy náy.

    Nhưng hôm nay mỗi một hành động của Thẩm Tuệ Như đã tiêu biến ‘áy náy’ của hắn hơn phân nửa. Thì ra nàng cũng sẽ ‘thoại lý hữu thoại’ (trong lời nói có hàm ý khác), cũng sẽ ném đá giấu tay, cũng không từ thủ đoạn hãm hại, chẳng khác gì với đám tần phi kia. Nếu như trong trường hợp bình thường, thấy Tuệ Như có năng lực tự bảo vệ mình, hắn sẽ cảm thấy vui mừng. Nhưng bây giờ đối tượng bị lợi dụng, bị xúc phạm đổi thành chính mình, hắn không có cách nào sinh ra cảm xúc tích cực được.

    Dưới hàm truyền đến cơn đau thấu, ấn đường Chu Vũ Đế nhíu chặt, lại nghĩ tới gã thế thân kia cứ một hơi là ‘Trẫm’, còn phạt Đức phi bị ‘giam lỏng’, cảm giác mệt mỏi nhanh chóng biến thành lửa giận lan tràn trên đồng cỏ. Một thứ hàng giả cũng dám động đến người phụ nữ của trẫm, ngày trẫm về lại thân xác cũng chính là ngày chết của ngươi!

    Hiển nhiên, cơn giận ngập trời kia khiến Chu Vũ Đế quên mất việc Hoàng đế giả ôm Thẩm Tuệ Như. Cán cân trong lòng hắn đang từ từ chếch sang phía chủ nhân mình mà lại không hay biết.

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo, lo lắng không yên quay trở lại Bích tiêu cung, còn chưa vào cửa đã lên tiếng thúc giục cung nhân đi Thái y viện tuyên triệu thái y.

    “Nương nương, chỉ là bị ngã mà thôi, không cần phải khổ tâm vào những việc không đâu như thế. Hoàng thượng vừa mới cấm cung người vì A Bảo, bây giờ người lại gọi thái y đến cho nó, Hoàng thượng biết được sẽ không vui.” Phùng ma ma lo lắng khuyên can.

    “A Bảo còn nhỏ, lại bị Lương phi quăng ngã như vậy sẽ có ảnh hưởng bên trong. Thái y đến khám ta mới có thể yên tâm được. Cấm thì cũng đã cấm, Hoàng thượng vui vẻ hay không cũng thế.” Mạnh Tang Du cẩn thận sờ sờ thân thể A Bảo, hàng mày nhíu chặt của cô đầy đau lòng.

    Nhìn vào đôi mắt phượng ấm áp dịu dàng trước mặt, tâm trạng rối tung của Chu Vũ Đế chậm rãi yên xuống, cảm xúc tiêu cực ứ đầy tim gan phút chốc thành hư không. Chui vào trong lòng cô gái, nơi mềm mại thơm dịu kia không hiểu vì sao hắn chợt an tâm không gì sánh được, đó gần như là cảm giác có tên gọi “chữa lành.”

    Vẫn là vị thái y lần trước, vội vàng hành lễ xong liền bước nhanh đến A Bảo đang nằm trên ghế mềm chẩn trị. Ba ngày hai lần bị thương, vận mạng của con chó con này quả thật không tốt! Nội tâm thái y cảm thán, lúc kiểm tra càng thêm cẩn thận.

    “Hồi nương nương, A Bảo không bị nội thương, nhưng hàm dưới bị đồ sắc cắt một vết thương dài khoảng nửa tấc, chỉ cần bôi kim sang dược, năm sáu ngày có thể khỏi.” Thái y khom người hồi bẩm.

    “Cái gì? Hàm dưới bị cắt?” Mạnh Tang Du nhíu mày, trong giọng nói có kinh ngạc cùng phẫn nộ. Đợi thái y bôi thuốc tốt nhất cho A Bảo, rồi lại nhìn cái cổ trơ trọi không cọng lông, cô đau lòng muốn chết, hôn đỉnh đầu A Bảo mãi, nỉ non thì thầm, “Chị chỉ biết A Bảo không vô cớ tấn công người ta, thì ra là Lương phi giở trò ma mãnh! Ghê tởm!”

    Lẩm bẩm xong, dường như nhớ tới điều gì đó, trên mặt cô lại hiện ra biểu cảm bất đắc dĩ. Nếu là kẻ khác, nhất định cô phải lấy lại công bằng cho A Bảo, nhưng người này là Thẩm Tuệ Như, đành bất lực.

    “Bình thường Lương phi im hơi lặng tiếng, không thể tưởng tượng được đúng là người như thế!” Phùng ma ma căm giận mở miệng, “Nương nương, người chẳng liên quan gì tới nàng ta, tại sao nàng ta đột nhiên nhắm vào người?”

    “Không liên quan gì? Bà đã quên rồi sao? Nửa năm trước anh trai đánh huynh trưởng ruột của Lương phi trọng thương, còn phá đi tướng mạo, thù này quá lớn, cô ta không nhằm vào ta mới là lạ.” Mạnh Tang Du thở dài, xoa xoa ấn đường, đây là khổ tâm riêng của cô. Thật ra bên trong còn có nguyên nhân khác, chỉ là cô không tiện nói cho Phùng ma ma biết. Phùng ma ma là người không biết giấu chuyện, để bà biết nhiều không tốt.

    Thì ra còn có chuyện như vậy, suýt chút nữa trẫm cũng quên! Thấy Đức phi lộ vẻ mỏi mệt, Chu Vũ Đế lại càng thêm chán ghét vị huynh trưởng chẳng thấy tiến bộ của người kia.

    Mạnh Tang Du buông bàn tay đang bóp ấn đường xuống, lo lắng bổ sung, “Bây giờ Thẩm thái sư đã trở về triều, nắm quyền cao chức trọng, mọi người đều tránh xa Lương phi một chút cho ta, đừng nghĩ đến việc chống đối.”

    Đề cập đến vị ca ca phong lưu của chủ tử, Phùng ma ma cũng hết cách. Bà thở dài, nhỏ giọng nhắc, “Năm đó Hoàng thượng có thể thuận lợi đăng cơ, Thẩm thái sư là công thần lớn nhất, nhiều người đều cho rằng họ Thẩm có thể một bước lên trời, nhưng Thẩm thái sư đột nhiên dâng lên tấu sớ, bỏ đi mọi chức vụ có được. Ông ta là người không màng danh lợi, sao bỗng nhiên trở về triều đình?”

    “Hoàng thượng trọng thương tĩnh dưỡng, không thể tin được ai, tất nhiên y phải quay về. Huống hồ cho dù lần này không trở về, y cũng sẽ tìm cơ hội khác nắm lại quyền lực trong tay. Ma ma, bà thực sự cho rằng Thẩm thái sư là người đạo đức tốt, không màng danh lợi sao? Sai lầm rồi! Bá quan văn võ trong cả triều này, xét về tâm cơ lòng dạ, ai có thể đấu với y được?” Mạnh Tang Du cười nhạo, vỗ về bộ lông mềm mại của A Bảo.

    Chu Vũ Đế thốt nhiên mở hai mắt, ánh mắt sáng quắc nhìn vào cô. Hắn cũng muốn xem, đối với Thái sư luôn trung thành và tận tâm, không quan tâm danh lợi, Mạnh Tang Du dựa vào cái gì để nói như vậy.

    Không ai nhận thấy được ánh mắt hừng hực dị thường của A Bảo, Mạnh Tang Du tiếp lời, “Không màng danh lợi, say mê núi sông, đây chẳng qua chỉ là thủ đoạn lấy lùi làm tiến của Thái sư mà thôi. Năm đó nếu y không từ giã sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, quyền thế họ Thẩm nhất định vượt qua mẫu tộc Hoàng hậu, một bước nhảy vọt trở thành danh gia vọng tộc đứng đầu Đại Chu. Nhưng mọi người xem, dòng họ nhà Hoàng hậu đã từng là danh gia vọng tộc đứng đầu Đại Chu, kết quả như thế nào? Còn không phải là ‘công cao cái chủ’ (nhiều công trạng lấn lướt người trên), bị Hoàng thượng nghi kị chèn ép, cho đến bây giờ vẫn chưa gượng dậy nổi? Từ lâu y đã liệu được tâm tư Hoàng thượng, dùng quyền lực đổi lấy sự tín nhiệm của Hoàng thượng, cũng trải cho họ Thẩm một con đường công danh. Nếu như anh trai của Lương phi không bị biến dạng, kỳ thi Hương năm nay sẽ có thể ra làm quan, vì bù đắp cho họ Thẩm, Hoàng thượng nhất định sẽ ban thưởng cho gã một tương lai rộng mở, chuyện họ Thẩm hưng thịnh chỉ là vấn đề sớm muộn. Nhưng đáng tiếc một điều, vận số gã thật sự không tốt, ngay thời khắc quan trọng lại gặp phải anh trai ta, còn bị đánh cho phá tướng, từ đó không còn đường làm quan. Thế hệ họ Thẩm thời này không có người tài, đường hưng thịnh của bọn họ cũng bị chặt đứt. Thẩm thái sư sao có thể chấp nhận kết quả như vậy, tất nhiên phải đích thân ra tay. Chẳng lẽ các ngươi không chú ý tới sao? Bắt đầu từ nửa năm trước, Thẩm thái sư không đi xa, luôn an cư tại kinh thành, lại thường xuyên tiến cung gặp mặt Hoàng thượng, gây dựng cảm tình, chính là lót đường để một lần nữa xuất đầu lộ diện. Cũng vì thế, Lương phi gạt bỏ khiêm tốn, liên tục chủ động. Hoàng tự (con nối ngôi của vua) cùng ‘thánh sủng’ chính là hy vọng xoay chuyển tình thế của họ Thẩm, họ phải đoạt lấy bằng được, hôm nay chỉ coi như mới bắt đầu thôi. Thù oán giữa hai nhà Mạnh, Thẩm quá sâu, bây giờ chúng ta nhất định phải cẩn thận, không thể đi nhầm nửa bước, tất cả hãy nhớ cho kỹ!”

    Đám người Phùng ma ma rùng mình, vội vàng vâng mệnh.

    Chu Vũ Đế há hốc miệng, biểu cảm khó nén khiếp sợ. Trong nửa năm này, quả thật Thái sư thường tiến cung cầu kiến, đàm luận triều chính với mình. Bắt đầu từ nửa năm trước, thái độ của Tuệ Như cũng khác thường hơn hẳn, đặc biệt quyến luyến quan tâm.

    Bởi vì tin cậy Thái sư cùng tình cảm với Tuệ Như, hắn chưa bao giờ nghĩ nhiều sang chuyện khác, nhưng từng chữ từng lời của Mạnh Tang Du rất sắc bén, lại có lí có căn cứ, hắn muốn phản bác cũng không tìm được câu nói thích hợp nào. Chỉ cần vừa nghĩ đến lòng trung thành của Thái sư và tình yêu của Tuệ Như trộn lẫn trong ham muốn toan tính thiệt hơn này, hắn không thể thích ứng được. Quyết định muốn liên lạc với Tuệ Như cũng bắt đầu dao động.

    Cơn đau đớn quặn thắt trong lồng ngực, Chu Vũ Đế không có chỗ trút giận, cắn một miếng lên ngón tay Mạnh Tang Du, dùng răng nanh nghiến thật mạnh. Cô gái này rất trí tuệ, rất uyên thâm! Hắn không muốn nghĩ nhiều, không muốn chấp nhận hiện thực, nhưng cô ấy cứ phá vỡ từng lớp từng tầng sự thật, rất đáng giận!

    Khoan đã! Cô ấy có thể nhìn thấy rõ tình cảnh mẫu tộc Hoàng hậu, họ Lý, họ Thẩm, không thể nào không thấy rõ tình hình của họ Mạnh! Chẳng lẽ, chẳng lẽ, cái gì cô ấy cũng rõ ràng, chỉ là cho dù thông suốt cũng phải giả bộ hồ đồ sao?

    Nghĩ tới khả năng này, phẫn nộ cùng hậm hực trong lòng Chu Vũ Đế tiêu tan tức thì, lại bị cơn chột dạ nặng nề thay thế.

    Răng của chó con vẫn chưa mọc dài, khi cắn người cũng không gây quá nhiều đau đớn. Mạnh Tang Du còn nghĩ A Bảo đang muốn chơi đùa với mình, đầu ngón tay nhẹ nhàng cọ cọ hai lần trên lưỡi chú, yêu chiều trách mắng, “Nghịch ngợm!”

    Trong chột dạ, Chu Vũ Đế phản xạ theo bản năng, muốn vẫy đuôi lấy lòng chủ nhân, mặc dù không tập trung lắm nhưng cũng có thể coi là được. Bất tri bất giác, hắn đã đặt một chân trên con đường ‘trung khuyển’ không lối về.

    Chương này mình mắc từ 折子, được chú thích là ‘sổ con, sổ xếp, sổ gấp’, cơ mà mình không tìm ra được từ nào thích hợp nên dùng từ ‘bản tấu’, không rõ có chính xác không. Cái đó chính là đây các bạn :3
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 9: Mê muội
    Tin Đức phi bị giảm lỏng vì một con súc vật lan truyền khắp cấm cung như tên bắn, không biết có bao nhiêu kẻ khoái trá hả hê khi người khác gặp họa, mà vị Lương phi từ xưa đến nay không có tiếng tăm gì đột nhiên biến thành đối tượng nịnh hót của các phi tần khác. Không còn cách nào, bây giờ Hoàng thượng đang dưỡng bệnh, gần một tháng không lâm hạnh hậu cung, ngay cả Lý quý phi quỳ ngoài Càn Thanh Cung cũng chưa từng lộ mặt. Trước mắt, Lương phi chính là phi tử có thể nói chuyện được với Hoàng thượng, không bợ đỡ cô ta thì bợ đỡ ai?

    Yêu chiều độc nhất vô nhị, địa vị ăn trên ngồi trước, đây mới là những gì thuộc về mình! Lương phi vừa nhấm nháp mùi vị của quyền lực, vừa thông qua đường hầm vào mật thất Càn Thanh Cung.

    Có các loại thuốc quý giá kéo dài tánh mạng, Chu Vũ Đế chỉ hơi gầy một chút, hai mắt khép chặt, dường như không thể nhận ra hô hấp, từ xa đứng nhìn giống hệt một cỗ thi thể. Ngẩn ra nhìn người đàn ông hôn mê bất tỉnh trước mặt, bỗng nhiên Lương phi nảy sinh ra một ý nghĩ, đối phương vĩnh viễn bất tỉnh cũng là một ý hay.

    Năm mười sáu tuổi, năm tuyển tú, cũng đúng là năm mẫu thân tạ thế. Vì giữ đạo hiếu, cô bỏ lỡ cơ hội tiến cung. Kỳ để tang qua, cô vốn có thể gả vào một gia tộc công danh vang dội làm đương gia chủ mẫu nhưng lại từ chối đề nghị phụ thân, kiên quyết đợi Cổ Thiệu Trạch đón mình vào cung, đó là ước hẹn khi hai người còn bé. Năm mười chín tuổi, rốt cuộc lại chờ được kỳ tuyển tú, tới bên cạnh Cổ Thiệu Trạch như ý nguyện.

    Nhưng hiện thực tàn khốc lạnh giá đã đâm cho cô một nhát trí mạng, khiến cô không thể không tỉnh giấc từ cơn mơ đẹp kia. Trơ mắt nhìn Cổ Thiệu Trạch nuông chiều Đức phi lạnh nhạt bản thân, nhìn Đức phi từng bước một đi lên, gây dựng vị thế khắp nơi, mà bản thân chỉ có thể nén giận, giả bộ rộng lượng.

    Cổ Thiệu Trạch để cho cô nhẫn nại chờ đợi. Bắt đầu từ năm mười sáu tuổi, cô đợi ba năm, bắt đầu từ năm mười chín tuổi, lại đợi thêm ba năm nữa, quá khứ hiện tại tổng cộng sáu năm. Phụ nữ có bao nhiêu lần sáu năm để dùng đây? Mà ả Đức phi cướp đi tất cả của cô vẫn còn trong độ tuổi hàm tiếu thanh xuân, khuôn mặt cười diễm lệ hơn phù dung khiến người ta không thể dời tấm mắt. Vì thế, cô vẫn hoài bất an trong lòng, sợ hãi Cổ Thiệu Trạch không chịu nổi dụ dỗ, cuối cùng bỏ mình mà đi mất.

    Nửa năm trước, ca ca bị Mạnh Viêm Châu đánh trọng phương đến mức phá tướng số, hủy cả đời công danh, mà Cổ Thiệu Trạch dễ dàng tha tộc Mạnh, kiên quyết không cho mình nhắc lại việc này. Khi đó, cô loáng thoáng cảm giác được —— sự nhẫn nại của mình đã đến cực hạn.

    Thẩm Tuệ Như hoàn hồn trong cơn hốt hoảng, dùng ánh mắt phức tạp nhìn đăm đăm vào khuôn mặt say ngủ an tường của Cổ Thiệu Trạch. Sắc mặt không ngừng biến hóa, tim đập cũng càng lúc càng nhanh. Đứng thẳng bất động hồi lâu, cô run rẩy vươn tay, nhẹ nhàng bịt miệng mũi Cổ Thiệu Trạch lại.

    Hơi thở Cổ Thiệu Trạch nhẹ nhàng phả vào lòng bàn tay cô, dài mà mong manh, chỉ cần thoáng dùng sức đã có thể dễ dàng cắt đứt. Ý niệm này giống như ‘phu cốt chi thư’, lẩn quẩn mãi ở đáy lòng cô, không bỏ đi được. Bàn tay dùng sức kìm thêm một chút, hai mắt người bên dưới vẫn nhắm nghiền như cũ, không có chút phản ứng. Hai mắt Thẩm Tuệ Như mở to đến cực hạn, chớp mắt một cái nhìn chằm chằm vào mặt Cổ Thiệu Trạch.

    Dưới hai ngọn nến, hàng mi dài của Cổ Thiệu Trạch ngả một lớp bóng mờ biến ảo, phỏng như nhẹ nhàng rung động. Mê hoặc bởi sự quang ảnh tạo ra hiện tượng giả kia, Thẩm Tuệ Như thốt nhiên hất tay ra, thở dốc từng hơi nặng nề, sắc mặt xanh trắng dữ tợn giống như quỷ.

    Mình sao vậy? Mình sao có thể nghĩ đến chuyện giết chết Thiệu Trạch? Nhất định là mê muội! Cô ôm ngực, bán mạng áp chế ‘kinh đào hãi lãng’ (sóng to gió lớn, ý chỉ nguy nan) trong lòng.

    Không sai, quả thật Thẩm Tuệ Như đã mê muội. Sáu năm, 2190 ngày đêm, oán hận cùng không cam lòng tích tụ trong đáy lòng đã đạt tới giới hạn cuối cùng từ lâu, một khi tìm được lỗ hổng sẽ trút ra, ăn mòn bản ngã, cũng ăn mòn từng đối tượng cô ta oán hận. Tính tình Thẩm Tuệ Như vốn kiêu hãnh cao ngạo, người như vậy, khi đã bùng nổ mới càng thêm đáng sợ.

    “Tham khiến Lương phi nương nương, thân thể nương nương không được khỏe?” Thống lĩnh Ám vệ Diêm Tuấn Vĩ im hơi lặng tiếng xuất hiện tại mật thất, nhìn chăm chăm vào sắt mặt khó coi của Thẩm Tuệ Như hỏi.

    “Không có gì, chỉ là thấy Hoàng thượng một tháng chưa tỉnh, ta có chút lo lắng thôi.” Thẩm Tuệ Như lắp bắp kinh hãi, trái tim kịch liệt nhảy lên. May mắn mình kịp thời thu tay lại! Cô ta sợ hãi nghĩ thầm.

    “Một tháng nay ít nhiều cũng nhờ nương nương chăm sóc Hoàng thượng, nương nương cũng mệt mỏi, nên trở về sớm nghỉ ngơi một chút.” Ngữ khí Diêm Tuấn Vĩ mang theo cảm kích.

    “Dò hỏi danh y khắp nơi vì Hoàng thượng, Diêm đại nhân cũng vất vả. Quả thật bản cung cũng có chút bệnh nhẹ, có thể ảnh hưởng tới Hoàng thượng, nơi này làm phiền Diêm đại nhân trông nom.” Thẩm Tuệ Như không dám ở lâu, lập tức thừa cơ rời đi.

    Đợi Thẩm Tuệ Như rời đi, Diêm Tuấn Vĩ chậm rãi mà thong thả bước đến bên cạnh Chu Vũ Đế, chăm chú nhìn khuôn mặt tuấn tú của vị Đế vương trẻ xuất thần. Bỗng nhiên, ánh mắt hắn ngưng đọng, lập tức cúi người cẩn thận xem xét. Đến khi đứng dậy, khuôn mặt lạnh lùng tràn đập sát khí dày đặt. Chỗ miệng mũi Hoàng thượng có vài dấu vân tay màu xanh trắng, hiển nhiên là bị người ta dùng sức mạnh kìm giữ. Là ai, là ai muốn Hoàng thượng ngạt chết?

    Trong đầu Diêm Tuấn Vĩ lập tức xuất hiện sắc mặt mất tự nhiên của Lương phi, gã đi ra ngoài gian mật thất, hỏi Thường Hỉ đang canh giữ ở cửa, “Vừa rồi ngoại trừ Lương phi có ai vào đây không?”

    “Hồi Diêm đại nhân, không có. Lương phi nương nương nói người muốn ở một mình với Hoàng thượng trong chốc lát.” Thường Hỉ một mực cung kính trả lời. Địa vị Diêm Tuấn Vĩ rất cao, cả người toát ra hơi thở tàn bạo, cùng Hoàng thượng có mối quan hệ bạn bè từ xưa, y không dám phô trương khí thế Đại tổng quản trước mặt người này.

    “Cô ta muốn ở một mình với Hoàng thượng, ngươi sẽ đồng ý? Nếu như Hoàng thượng xảy ra chuyện, ngươi đáng tội gì?” Diêm Tuấn Vĩ lạnh giọng chất vấn.

    “Chuyện này…thuở nhỏ nương nương cùng Hoàng thượng hiểu nhau yêu nhau, sao lại có thể hại Hoàng thượng? Diêm đại nhân lo lắng quá nhiều!” Thường Hỉ phản bác.

    “Lòng người thay đổi, không ai có thể đoán trước. Sau này phái nhiều người chăm sóc Hoàng thượng, đừng để xuất hiện sai lầm!” Giọng nói Diêm Tuấn Vĩ lạnh lùng trầm xuống, ngừng một chút, cuối cùng cũng không lột trần hành động của Lương phi. Trước mắt gã không thể đánh rắn động cỏ, để Lương phi chó cùng rứt dậu sẽ không hay.

    Dầu gì Thường Hỉ cũng là Tổng quản đại nội, ngay cả những phi tần có địa vị cao cũng phải xem sắc mặt y, có bao giờ bị dạy dỗ như thế này? Nội tâm y có chút khó chịu, nhưng cũng không dám ngỗ ngược với tôn sát thần này (chữ ‘tôn’ chỉ người địa vị cao) này, chỉ phải vâng vâng dạ dạ nghe mệnh.

    Đợi Thường Hỉ rút đi, Diêm Tuấn Vĩ khoanh tay đứng ở cửa mật thất, nhíu mày suy nghĩ: Lương phi đã xuất hiện suy nghĩ gian dối, còn có thể khống chế chặt Hoàng đế giả, Thường Hỉ có dấu hiệu nương nhờ vào Lương phi, Thẩm thái sư mượn cơ hội cầm giữ triều chính. Nếu cứ để Hoàng thượng tiếp tục ở trong cung rất nguy hiểm, cần phải nhanh chóng đưa người ra ngoài, giấu ở một nơi an toàn. Hoàng thượng bất tỉnh, gã cũng không có cách nào làm việc, chỉ cần Hoàng đế giả kia đứng ra nói một tiếng mưu nghịch thì gã cũng hết đường chối cãi. Mà chuyện trộm long tráo phượng nghe rợn cả người, gian dối tức mức này chỉ cần để lộ chút tiếng gió đã đủ để có thể dao động xã tắc Đại Chu. Đợi Hoàng thượng tỉnh lại, gã chết vạn lần cũng không thoát khỏi tội!

    Nghĩ đến đây, Diêm Tuấn Vĩ gọi một đội ám vệ, để cho những người này mai phục ở mật thất phụ cận, đừng để Lương phi và đám cung nhân một mình tiếp xúc với Hoàng thượng, ngay cả Thường Hỉ chăm sóc Hoàng thượng từ nhỏ cũng không được, còn gã ra cung chuẩn bị công việc.

    ﹡﹡﹡﹡

    Lúc này Chu Vũ Đế không biết mình đã dạo một vòng ở Quỷ môn quan rồi quay trở lại, hắn còn bận đắm chìm trong từng lời nói sắc bén của Mạnh Tang Du, không thể kềm chế được. Thẩm thái sư cùng Thẩm Tuệ Như trong ngoài bất động khiến hắn cảm thấy vừa thất vọng vừa phẫn nộ.

    Cùng là một người trong ngoài không giống nhau, hai người phụ nữ này lại cho hắn cảm giác trực quan trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Đối với Mạnh Tang Du, hắn bắt đầu từ bài xích đến yêu thích, đối với Thẩm Tuệ Như, ngược lại hắn không biết suy nghĩ như thế nào. Nhưng không thể tránh khỏi một điều, mầm mống có tên gọi hoài nghi đã lặng lẽ gieo tại đáy lòng hắn, theo thời gian trôi qua dần dần mọc rễ nảy mầm.

    Lúc này Mạnh Tang Du cũng không biết mình đã vô tình cho Thẩm thái sư và Thẩm Tuệ Như một cái ‘nhãn dược’ sâu cay đến nhường nào. Khuyên răn tâm phúc của mình xong, cô lấy hộp châm tuyến, tiếp tục may áo bông cho A Bảo.

    (‘Nhãn dược’ được trích từ thành ngữ “Thượng nhãn dược(上眼药)/ Hạ nhãn dược(下眼药): kể chuyện xấu hay thêm mắm thêm muối khi nói về một ai đó với người thứ ba. | mách lẻo; đâm chọc sau lưng)

    “Nô tì tham khiến nương nương, nương nương nên uống thuốc.” Một vị y nữ nâng bát thuốc nóng hôi hổi bước vào.

    “Để đấy, nguội một chút bản cung sẽ uống.” Mạnh Tang Du xua tay, biểu cảm trầm tĩnh ngưng đọng trong nháy mắt.

    “Nương nương, nhân lúc còn nóng, người nên nhanh uống xong. Đây chính là phụ khoa thánh thủ (thánh thủ – chỉ người tài ba) định lượng phương thuốc hợp lý nhất cho người, mỗi dược liệu bên trong đều ngàn vàng khó có được, nếu nguội sẽ giảm dược tính.” Thấy bát thuốc, biểu cảm sầu lo của Phùng ma ma lập tức biến thành vui vẻ, khoe khoang nói, “Lương phi sao có thể được sủng ái qua người được? Vì chữa khỏi cung hàn cho người, để ngươi có thể nhanh chóng dựng dục hoàng tự, Hoàng thượng mất bao nhiêu tâm sức? Chuyện này ở trong cung không ai có được! Chẳng qua ăn theo Thẩm thái sư, Lương phi mới được để mắt, chờ Quốc công gia khải hoàn hồi triều, nàng ta cũng không vui vẻ được bao lâu.”

    (Cung hàn – ý chỉ bên lạnh người từ bên trong. Chữ ‘cung’ được dùng kèm với những thứ liên quan tới Hoàng thượng, ý trang trọng.)

    “Thật không…” Mạnh Tang Du đáp, ý tứ hàm xúc không rõ, ánh mắt nhìn về phía bát thuốc lẩn khuất một tia châm chọc, châm chọc với chính bản thân mình.

    Bích Thủy cùng Ngân Thúy trao đổi một ánh mắt kín bưng.

    Nghe thấy hai chữ ‘uống thuốc’, Chu Vũ Đế đang nằm trên đùi Mạnh Tang Du lập tức tỉnh lại, nghe xong Phùng ma ma khoe khoang, sắc mặt của hắn xanh xanh trắng toát, biến hoán không ngừng. Rốt cuộc bát thuốc này xảy ra chuyện gì, ngoại trừ phụ khoa thánh thủ kia, không có ai rõ ràng hơn so với hắn. Hắn bò dậy, chân trước khoát lên bàn trà bên cạnh, hít hít mũi ngửi vị thuốc, cảm giác chột dạ trong lòng suýt chút nữa vây kín người hắn.

    Mạnh Tang Du thấy thế vội vàng ôm chú trở về, vỗ đầu răn dạy, “Thuốc thang có ba phần độc, đây cũng không phải thứ gì tốt, A Bảo, em tuyệt đối đừng chạm vào!”

    Vì sợ A Bảo quá tò mò, thừa dịp mình không chú ý liếm mấy miếng, Mạnh Tang Du cầm bát thuốc uống từng ngụm từng ngụm đến hết. Lúc trả bát thuốc lại cho y nữ Ngự dược phòng, trong mắt cô xẹt qua một tia sáng u tối, nét cười nơi khóe miệng lại lạnh lẽo băng giá.

    Biểu cảm khéo léo này rơi vào trong mắt Chu Vũ Đế, người vẫn đang cẩn thận nhìn chăm chú vào Mạnh Tang Du, khiến cả người hắn cứng ngắc, giống như bị sét đánh.

    Nàng biết! Quả nhiên cái gì nàng cũng biết, lại không nói một tiếng, im lặng thừa nhận hết thảy! Trách không được vì sao mỗi lần nhắc đến mình, nàng lại hờ hững, lại lạnh lùng, lại thờ ơ như vậy! Năng lực suy nghĩ bị ý niệm này hút sạch từng chút một, lồng ngực Chu Vũ Đế nghẹn lại khó thở, kèm theo đó là một cơn đau đớn không dứt được.

    Đột nhiên hắn chợt sợ hãi khi phải đối mặt với Đức phi, sợ hãi nhìn thấy thù hận trong mắt nàng, nhưng hắn lại không khống chế được bản thân, như thế nào cũng phải biết được tâm trạng nàng mới có thể yên tâm nổi. Đây là lần đầu tiên hắn để ý một phụ nữ như vậy, ngay cả Thẩm Tuệ Như cũng không thể so sánh được.

    “A Bảo, em sao vậy? Sao lại nhìn chị như thế?” Chú chó con ngơ ngác ngửng đầu, đôi mắt tròn xoe ngập nước, trông đáng yêu vô cùng, khiến Đức phi cười toe.

    Có tự giễu, có chấp nhận số phận, có rộng lượng, chỉ duy nhất không có cừu hận! Thật tốt quá! Trái tim lơ lửng trên cao của Chu Vũ Đế chầm chậm rơi xuống, trong lòng âm thầm cảm thấy may mắn. Về chuyện may mắn cái gì, thì hắn tạm thời không nghĩ đến nhiều.

    Đợi trẫm tìm về thân thể, trẫm nhất định sẽ bồi thường nàng thật tốt! Trong lòng hắn âm thầm thề, ư ử một tiếng rồi nhào vào vòng ôm Mạnh Tang Du, vô cùng quyến luyến cọ cọ ngón tay ấm áp của cô.
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 10: Bồi thường
    Bệnh tình Hoàng đế có chuyển biến tốt, thời gian xử lý triều chính ngày một tăng thêm, nhưng vẫn không tuyên triệu bất cứ phi tần nào thị tẩm, chỉ cách một hai ngày gọi Lương phi đi Ngự thư phòng tùy giá. Trên triều đình, phân lượng Thẩm thái sư cũng càng ngày càng nặng, gần như có xu thế ngang bằng với Lý tướng.

    Người sáng suốt đều nhìn ra, họ Thẩm chuẩn bị một bước lên trời, trong Chung túy cung của Lương phi cả ngày đông như trẩy hội, nghênh đón đưa đi, không hề quạnh quẽ như trước kia.

    Trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du một tay ôm A Bảo, một tay cầm cuốn du ký, lười biếng nằm nghiêng trên giường nhỏ đọc. Ánh nắng mặt trời dịu hòa nghiêng nghiêng luồn qua cửa sổ để ngỏ, phủ lên trên cơ thể một người một cún, viền chung quanh họ một lớp màu vàng mong manh, hình ảnh ấm áp không nói nên lời.

    Chú chó con bé bằng một bàn tay híp hai mắt lại, lẳng lặng nằm sấp trong lòng cô gái, cùng cô chia xẻ cuộc sống non sông hùng vĩ, phong cảnh dân tộc trong du ký, tâm trạng an bình trước nay chưa từng có. Thời khắc này, hắn đã quên đi hoàn cảnh bản thân, cũng đã quên đi trách nhiệm của mình, chỉ chuyên chú hưởng thụ không khí yên lành hạnh phúc này.

    “Nương nương, người đọc ở đâu thì A Bảo cũng đọc ở đó, người lật trang A Bảo cũng quay đầu theo, giống như nó biết chữ vậy, thật thần kỳ!” Ngân Thúy bê một ấm trà cùng khay bánh ngọt vào, buồn cười nói.

    Chu Vũ Đế đờ người, sợ sự dị thường trên bản thân khiến Đức phi hoài nghi. Nếu Đức phi coi hắn là yêu ma quỷ quái, hắn hoàn toàn có thể tưởng tượng được kết cục gì sẽ đến.

    “A Bảo của ta đương nhiên là thông minh nhất, bây giờ chỉ đọc sách với ta, sau này ta còn muốn dạy em ấy viết chữ vẽ tranh, ca hát khiêu vũ, làm đề số học.” Đức phi ôm lấy A Bảo hôn mạnh một cái, vô cùng đắc ý tuyên bố.

    Cô không biết, yêu chiều vô hạn, tin cậy mù quáng của bản thân đã khắc sâu trong tim Chu Vũ Đế đến mức nào. Cái đuôi lông xù của hắn không thể khống chế mà bắt đầu phe phẩy.

    “Những việc này một con chó có thể học được sao ạ?” Ngân Thúy ngạc nhiên.

    “Đương nhiên có thể.” Đức phi bóp bóp cái đuôi bé xinh của A Bảo, chắc chắn nói.

    Tính ra nàng cũng rất tinh mắt! Ngoại trừ ca hát khiêu vũ, cái gì trẫm không làm được? Chu Vũ Đế dùng răng nanh cà cà ngón tay Đức phi, kiêu ngạo nghĩ.

    “Nhưng mấy thứ đó từ từ dạy sau, bây giờ không vội. Trời càng lúc càng lạnh, bây giờ chúng ta dạy A Bảo mặc quần áo trước, em nhìn xem cái cổ trơ trọi của em ấy đi, gió thổi tới nhất định sẽ lạnh đến bệnh mất. Mang áo bông khăn choàng của A Bảo ra đây đi, ta thử mặc xem thế nào.” Đức phi đặt cuốn du ký xuống, hưng trí bừng bừng mở miệng.

    “Vâng.” Ánh mắt Ngân Thúy sáng lên, lập tức mang quần áo mới của A Bảo lại.

    “A Bảo, bây giờ chị muốn em mặc quần áo, quấn khăn choàng này vào, em ngoan ngoãn đừng có lộn xộn nhé, lát nữa có bánh ngon ăn đó. Trong điện ấm áp, em không quen thì bọn chị sẽ không mặc cho em, nhưng khi ra ngoài tản bộ thì nhất định phải mặc vào, nghe hiểu chưa?” Mạnh Tang Du chọn một cái áo da hổ, chọt chọt cái mũi A Bảo, nghiêm túc dặn dò.

    Chu Vũ Đế gâu gâu một tiếng, muốn chạy đi lại vòng trở về, cuối cùng đoan đoan chính chính ngồi ở trước mặt Đức phi, bày ra dáng vẻ mặc nàng chà đạp.

    Thôi được rồi, cũng là trẫm mắc nợ nàng, nàng thích như thế nào thì cứ làm như thế ấy đi! Chu Vũ Đế thầm than, trong lòng chỉ có chút xíu bất đắc dĩ. Tự khi biết Đức phi mắt như gương sáng, tâm như lưu ly, lòng dạ hắn đối với Đức phi càng lúc càng không thể cứng rắn nổi nữa.

    “A Bảo ngoan ghê!” Mạnh Tang Du vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, in xuống một cái hôn trên chóp mũi A Bảo, khiến trái tim Chu Vũ Đế đập thình thịch.

    Còn chưa kịp cẩn thận ‘lĩnh hội’ loại cảm giác giống như điện giật này, hắn liền bị Mạnh Tang Du bóp tới xoa lui, nhét vào trong một cái áo da hổ có mũ, trên vành mũ còn khâu hai cái lỗ tai hổ giống y xì đúc hổ thật, đội lên cái đầu chó của A Bảo nhìn thế nào cũng mắc cười không thôi.

    “Ôi ~ ha ha ha…” Đầu tiên là buồn cười sơ sơ, rốt cuộc cũng cười tới mức ngả tới ngửa lui, Mạnh Tang Du ôm lấy A Bảo lăn lộn trên ghế dài, đôi mắt phượng lấp lánh ánh sáng, mê mắt Chu Vũ Đế.

    “Ưm, hình như thiếu chút gì đó.” Lăn một vòng, cô đặt A Bảo còn ngốc người ngơ ngác ngồi trên bàn con đánh giá trái phải, thoáng nhìn cái bình sứ trắng bên cạnh, ánh mắt đột nhiên sáng ngời.

    “Như vậy liền hoàn mỹ!” Cắt một đóa sơn trà kiều diễm, gài lên tai A Bảo, Mạnh Tang Du nắn nắn chân chú, lại cười ngã vào trên ghế.

    Tiếng cười trong trẻo lảnh lót quanh quẩn trong điện khiến bầu không khí sinh động thêm vài phần. Chu Vũ Đế nhíu mày, muốn cào cái bông sơn trà kia xuống, lại thấy nụ cười xinh đẹp tuyệt trần của cô, trong lòng động động, rốt cuộc buông móng vuốt xuống thầm nghĩ: Thôi kệ nàng vậy! Khó có dịp thấy nàng vui vẻ thoải mái như thế.

    Đối với Đức phi, hắn hết dung lại túng, cơ hồ sắp vượt qua ranh giới cuối cùng của chính mình. Nói là bồi thường bởi vì áy náy, vì thiếu nàng, nhưng nguyên nhân thật sự như thế nào ngay cả chính hắn cũng không phân biệt rõ.

    Ngân Thúy cùng Bích Thủy bên cạnh cũng cười lạc giọng. Thật vất vả mới nín cười, Bích Thủy nghiêm túc đề nghị, “Nương nương, A Bảo nhìn như thế này đáng yêu biết bao, người vẽ nó đi, sau này lấy ra ‘tưởng niệm’ quá khứ.”

    “Ý này hay.” Mạnh Tang Du xoa xoa quai hàm cười đến sắp sái, đem A Bảo đang xấu hổ, còn có chút sung sướng ôm xuống bàn con.

    “A Bảo mau tới đây, đi thư phòng với chị.” Đặt A Bảo lên mặt đất, Mạnh Tang Du dẫn đầu đi đến thiên điện. Thấy A Bảo mặc quần áo cũng không có gì lạ lẫm, bước chân cô thoáng nhanh hơn.

    Cửa sổ trong thư phòng đều rộng mở, ánh sáng vô cùng rực rỡ. Một gốc bạch ngọc lan trồng phía trước cửa sổ, những nhành cây mạnh mẽ nhìn qua rất có cốt cách. Có thể tưởng tượng được, đợi mùa xuân năm sau mùa ngọc lan nở rộ, gốc hoa kia sẽ trổ những bông hoa có cương có nhu, cảnh đẹp ý vui. Sau cửa sổ có trồng vài gốc quế cùng mai vàng, mùa thu ngửi hương mùa đông ngắm cảnh, một năm bốn mùa đều có sự hưởng thụ khác nhau.

    Bước qua cánh cửa, đập vào mắt chính là giá sách cực lớn chiếm ba mặt thư phòng. Nhìn lướt qua, những bộ sách trên kệ rất nhiều, phong phú đa dạng, từ thoại bản cho đến du ký, cả kinh, sử, tử, tập, cái gì cần đều có, được phân loại xếp vào mỗi ô ngăn cách nhau, hương mực thơm nồng phả vào mặt, khiến người ta êm ái dễ chịu.

    (thoại bản 话本 là một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này.

    kinh, sử, tử, tập 经史子集 cách phân loại sách vở thời xưa: Kinh điển, Lịch sử, Chư tử, Văn tập.)

    Góc giá sách là một bình hoa gốm sứ quý giá rất lớn, thuần một màu đen, bên trong bình không cắm hoa tươi muôn hồng nghìn tía mà là mấy nhành cây khô trụi lá. Đây là lần đầu tiên Chu Vũ Đế bắt gặp cách bài trí quái dị như vậy, nhưng lại cảm giác hài hòa ngoài ý muốn, không hiểu sao gian phòng này lại tôn lên cảm giác thoải mái mà bình yên. Một chiếc bàn bằng gỗ hoàng lê dựa vào cửa sổ, bên trên bày biện giấy và bút mực, chỉ thế, không có bất kỳ vật trang trí dư thừa nào, thậm chí không có cả lư hương.

    Thư phòng này hoàn toàn đơn giản, nhưng khắp nơi lộ ra huyền cơ (đạo lý huyền diệu), là thiết kế độc nhất Chu Vũ Đế từng biết đến. Bởi vậy có thể thấy được, chủ nhân thư phòng này thông minh uyên bác đến như thế nào, khéo léo thâm sâu đến đâu. Hắn đứng ngẩn ở cửa hồi lâu mới sải bước đi vào, dùng ánh mắt phức tạp nhìn về phía Mạnh Tang Du đương trải giấy và bút mực chuẩn bị vẽ tranh.

    Trước đây, mỗi lần đến Bích tiêu cung đều như làm như có lệ, thấy một Đức phi dáng vẻ kệch cỡm, trang phục trang điểm như thế hắn luôn có cảm giác chán chường, có bao giờ từng nghĩ đến chuyện tìm hiểu nàng? Có bao giờ sẵn lòng bên cạnh nàng nhiều hơn một khắc? Này đây, gian thư phòng này đây là nơi lần đầu hắn đặt chân đến. Thật quá rõ ràng, Đức phi không chào đón hắn, bằng không trong ba năm qua, nàng chưa bao giờ nhắc đến nửa chữ.

    Trong cấm cung này, ai không biết Chu Vũ Đế rất thích đàm thi luận họa, nghiên cứu sách cổ? Vì đón hùa thánh ý, tần phi trong hậu cung ai ai cũng ‘tranh tiên khủng hậu’ (vượt lên trước, sợ tụt lại sau) khiến bản thân mình như sinh ra từ dòng dõi thư hương thu hút sự chú ý của Hoàng đế, nhưng chỉ riêng Đức phi lại cố tình làm ngược. Nếu không phải lâm vào cảnh ngộ tréo ngoe này, có khả năng hắn sẽ bị cô gái đó lừa gạt cả đời.

    Đức phi tận lực xây dựng ra hình tượng xúc động dễ giận, lòng dạ không sâu, thủ đoạn thô kệch vụng về che mắt thế nhân, cho nên trước kia hắn mới yên tâm nuông chiều nàng, lợi dụng nàng, cho nàng quyền lợi địa vị. Nhưng sự thật hoàn toàn tương phản, cô gái này chẳng những không ngốc, mà còn thông minh đáng sợ! Ai sẽ nghĩ đến, một cô bé chỉ mới tròn mười bốn tuổi đã có tâm tư kín đáo nhường này? Có được tầm nhìn rộng lớn nhường này?

    Nếu là một tháng trước Chu Vũ Đế phát hiện ra sự thật, hắn tuyệt đối sẽ âm thầm ban cái chết cho Đức phi, tiêu trừ tai họa ngầm. Nhưng sau khi biến thành A Bảo, những ấn tượng trước đây về Đức phi dần dần thay đổi, từ phản cảm cho đến yêu thích, từ bài xích cho đến gần gũi, tâm trạng hắn giờ đây ngoại trừ mất mát không hiểu vì sao, ngay cả một chút lửa giận cũng không có cách nào dâng lên.

    Mà thôi, tuy rằng nàng giấu diếm trẫm rất nhiều, nhưng thoạt nhìn cũng không có tâm gây rối, trẫm không tính toán với nàng nữa. Trong lòng Chu Vũ Đế thở dài, bắt đầu đi vòng quanh thư phòng Mạnh Tang Du xem xét. Trước đây hắn chưa bao giờ có ý muốn hiểu cô gái này, huống chi là tìm tòi nghiên cứu diện mạo chân thật nàng ẩn giấu đi.

    Bên giá sách treo vài bức tranh chữ, phần đề chữ đều là tên Mạnh Tang Du. Chữ viết sắc sảo rắn rỏi, cứng cáp có lực; bút pháp tinh tế ngữ nghĩa hoàn mỹ, cấu tứ văn thơ thần diệu, đều là tuyệt phẩm khó có được. Ngắm nhìn những bức tranh chữ đó, rồi lại quan sát sách vở kín ba mặt tường, ai còn dám nói Mạnh Tang Du là tướng môn hổ nữ không thông thạo văn chương? Ngay cả Tuệ Như cũng không bì kịp!

    Chu Vũ Đế trừng mắt nhìn bộ tranh thủy mặc đầy linh khí, trong lòng buồn bực không thôi. Cô gái đáng ghét này, biết rõ ràng trẫm thích tài nữ như thế, lấy lòng trẫm chút xíu nàng sẽ chết sao? Sao lại phải che đậy hả? Mũi hắn chun lại, hừ ra một tiếng, sau đó gạt cái bông sơn trà bên tai như cho bõ giận, muốn ném xuống đất.

    Hừ! Nếu nàng không nghĩ lấy lòng trẫm, sao trẫm lại phải lấy lòng nàng chứ?! Bàn chân mập mạp dẫm đạp lên xác bông sơn trà bịch bịch, Chu Vũ Đế càng thêm bất bình.

    “A Bảo, em lại nghịch ngợm!” Mạnh Tang Du vừa vẽ tranh vừa thưởng thức cái dáng nổi khùng đáng yêu chết người của A Bảo.

    Chu Vũ Đế đang dậm bông sơn trà bình bịch kia cứng ngắc, cơ hồ không thể tin nổi cái người ngây thơ ấu trĩ mắc cười kia chính là mình. Chẳng lẽ làm chó lâu, tư duy cùng hành động cũng sẽ bị đồng hóa?

    Mạnh Tang Du đặt bút vẽ xuống, cười hì hì ôm A Bảo lên bàn, chỉ vào một tờ bạch quyên (lụa trắng) hỏi, “A Bảo, em nhìn xem có giống em không?”

    Trên tấm bạch quyên là một chú chó con mặc quần áo da hổ, bên tai cài một bông sơn trà, một cái chân đang cào cào, biểu cảm rất khổ não. Tuy rằng chỉ có vài nét bút đơn giản, nhưng hình ảnh một chú chó con thông minh lanh lợi đã hiện trên giấy, trông rất sống động.

    A Bảo này nhìn cũng xoàng xĩnh, không thể so với giống Tây Thi và Kinh Ba, nhưng sao Đức phi lại yêu thích như vậy? Chu Vũ Đế cay đắng nghĩ thầm.

    Thấy A Bảo cúi đầu cẩn thận xem chân dung bản thân mình, Mạnh Tang Du nhếch môi cười, cầm lấy bút lông sói viết tên cùng tuổi A Bảo xuống bạch quyên, sau đó nắm bàn chân A Bảo, thấm một chút mực đóng dấu, sau đó ấn một dấu chân chó như dấu hoa mai ở phần đề chữ.

    “Nào, A Bảo cũng ký cái tên, sau này chị còn giúp A Bảo vẽ tranh, ghi nhớ từng khoảnh khắc A Bảo trưởng thành, giữ lại rồi tương lai lấy ra xem nhé.” Lau sạch mực đóng dấu, Mạnh Tang Du ôm cái nắm bông nho nhỏ, trong giọng nói tràn đầy yêu chiều cùng chờ mong.

    Nàng đang cho rằng A Bảo là con của mình sao? Bởi vì trẫm không có cách nào cho nàng một đứa con nối dõi? Chu Vũ Đế đột nhiên hiểu ra, cơn ngạt thở trong lồng ngực mãnh liệt hơn so với bất cứ thời điểm nào lúc trước.

    Từ sau ngày vẽ bức tranh đó, A Bảo càng thêm ngoan ngoãn, càng thêm yên lặng, cho dù Đức phi ‘lăn qua lăn lại’ giày vò chơi đùa như thế nào hắn đều mặc kệ, cũng không chạy loạn chung quanh, chỉ vì hắn biết, Đức phi bị giam lỏng là vì mình, nếu hắn xuất hiện ở nơi nào ngoài Bích tiêu cung, nhất định sẽ trở thành cái cớ để kẻ có tâm cố ý công kích Đức phi.

    Gắng gượng áp chế nôn nóng trong lòng, Chu Vũ Đế nhẫn nại cân nhắc sách lược ra cung vẹn toàn mà không liên lụy Đức phi. Bất tri bất giác, hắn đã sinh ra ý thức bảo vệ Đức phi rồi.

    Như Mạnh Tang Du tiên đoán, Thẩm thái sư cùng Lương phi đã bước chân trên con đường lạm quyền cùng sủng phi không lối ra. Bọn họ trắng trợn độc bá quyền lực trên triều đình và hậu cung, từng chút một chạm đến giới hạn của Chu Vũ Đế, lần lượt hao mòn cảm tình Chu Vũ Đế có được trước đây. Vốn chỉ là một hạt mầm hoài nghi, trong nửa tháng ngắn ngủi đã trở thành đại thụ che trời.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 11: Nói ra (I)
    Lại qua nửa tháng, thân thể hiện giờ của Chu Vũ Đế đã rất khỏe mạnh, thính giác cùng khứu giác cũng nhạy bén hơn so với trước, một mình lêu lổng ở Bích tiêu cung cả buổi cũng không thành vấn đề. Thời gian gần đây, hắn thường xuyên quanh quẩn ở cửa cung, trong lòng bắt đầu sốt ruột. Bởi vì thân thể thật sự của hắn đã hôn mê hơn hai tháng, nếu không tỉnh lại thì không biết nội loạn Đại Chu sẽ bùng nổ lúc nào. Hơn nữa, Thẩm thái sư cùng Tuệ Như càng ngày càng trắng trợn không kiêng dè, mỗi một hành động đều khiến hắn ngửi thấy hơi thở nguy hiểm. Một khi tình thế này cứ tiếp tục, không chừng bọn họ sẽ sinh ra tâm tư cướp đoạt chính quyền. Bây giờ hắn đã không còn tin cậy họ Thẩm một cách không lay chuyển như trước.

    Người sốt ruột hơn cả hắn còn có Phùng ma ma. Thấy Hoàng thượng từ ngày giam lỏng chủ tử cũng chẳng quan tâm, coi như hoàn toàn đã quên có một người như vậy tồn tại, bà đứng ngồi không yên.

    “Nương nương, người khâu một cái hầu bao dâng cho Hoàng thượng đi, cũng để cho ngài ấy biết người khắc nào cũng mong nhớ. Bằng không việc giam lỏng này kéo dài đến khi nào?” Xoa bóp bả vai cho Mạnh Tang du, Phùng ma ma tận tình khuyên nhủ.

    Chu Vũ Đế vừa mới chạy vào tẩm điện, nghe vậy hai mắt lập tức ngập sát khí gườm gườm Phùng ma ma. Đức phi là người phụ nữ của hắn, tiện tì này lại còn để Đức phi làm hầu bao cho tên hàng giả kia? Thật sự là đáng chết!

    “Yên tâm, ta sẽ được bỏ lệnh cấm nhanh thôi. Hai tháng Hoàng thượng chưa từng lâm hạnh hậu cung, bây giờ bên ngoài đều đồn đại Hoàng thượng trọng thương, không có cách nào dựng dục coi nối dõi. Bè cánh Lý tướng gần đây liên tục dâng thư, khuyên bảo Hoàng thượng nhanh chóng lập Hậu. Người đủ tư cách ngồi lên ngai Hậu cùng vị trí Thái tử tốt nhất hẳn nhiên là Lý quý phi và Nhị hoàng tử. Từ lâu Lương phi đã xem ngôi Hậu như vật trong túi mình, vả lại cô ta đối nhân xử thế cực kỳ khôn khéo, am tường cách mượn gió bẻ măng, nhất định lúc này sẽ thả ta ra ngoài, muốn nước đã đục nay càng đục hơn. Nhưng mà thật đáng tiếc, ta chưa từng nghĩ đến ngôi Hậu, không có khả năng đối phó với Lý quý phi như cô ta mong muốn. Cô ta không thả ta càng sướng, thoải mái tự tại.” Mạnh Tang Du xua tay, giọng điệu đầy vẻ bất đắc dĩ.

    “Thúc đẩy Hoàng thượng cấm người là nàng ta, muốn cho Hoàng thượng bỏ lệnh cấm cũng là nàng ta, bắt đầu từ khi nào Lương phi có thể ảnh hưởng lớn như vậy tới Hoàng thượng? Chỉ trong nháy mắt đã được sủng ái như vậy, không biết có dùng yêu pháp gì mê hoặc Hoàng thượng? Có Lý quý phi, Hiền phi cùng người ở đây, người có thể chạm tay tới ngôi Hậu cũng không có chỗ cho nàng ta!” Phùng ma ma quả thật không hiểu vì sao Lương phi lại có quyền cao ngút trời như vậy.

    “Cô ta không có yêu pháp, ma ma nghĩ quá nhiều rồi.” Mạnh Tang Du mỉm cười, âm thanh rầm rì không ai nghe thấy được, “Ngôi Hậu này trước giờ đều là của cô ta, chỗ nào đến lượt người khác?”

    “A? Nương nương, người vừa nói gì?” Phùng ma ma nghe không rõ, vội vàng hỏi lại.

    Tai chó nhạy bén hơn tai người, những lời Mạnh Tang Du vừa nói Chu Vũ Đế đều nghe rõ ràng không sót nửa chữ, thân thể cứng ngắc, trong nội tâm chấn động dữ dội. Nghe cuộc nói chuyện của hai người, cô gái này không phải cũng nhìn thấu tình cảm của trẫm đối với Lương phi? Ánh mắt nàng, rốt cuộc sắc bén đến bao nhiêu?

    Cảm xúc đầu tiên dâng lên chính là tức giận vì bị người khác nắm thóp, tiếp theo sau đó là chột dạ ngạt thở. Đuôi Chu Vũ Đế vung lên, chạy trối chết. Giờ khắc này hắn không biết làm sao để đối mặt với cô gái ngồi đó, thì ra những gì nàng biết được còn nhiều hơn so với tưởng tượng của hắn; thì ra nàng chẳng bao giờ quan tâm đến ngôi Hậu, mà phòng bị cùng lợi dụng hắn đã làm quả thực như truyện cười!

    Không để ý tới nắm lông chạy đến rồi lại chạy đi, Mạnh Tang Du phất tay với Phùng ma ma, tỏ ý không muốn tiếp tục đề tài này.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trên triều đình, hai tộc Thẩm, Lý tranh đấu càng lúc càng quyết luyện. Lý tướng có căn cơ sâu, giao thiệp rộng, Thẩm thái sư lại được Hoàng đế tin dùng, hai phái đấu đá đều ngang tay nhau. Nếu muốn đánh phá cục diện bế tắc cũng không dễ dàng, còn phải tự giữ lấy mình.

    Ngay lúc này, quả nhiên Thẩm Tuệ Như dụng kế mượn gió bẻ măng, chỉ thị Hoàng đế giả bỏ lệnh giam lỏng cho Đức phi, để ả tham dự vào cuộc tranh đoạt này. Đức phi chưa bao giờ để mình vào mắt, tuyệt đối sẽ không coi mình làm đối thủ, chắc chắn toàn lực bày mưu tính kế Lý quý phi. Đến lúc đó, mình chỉ cần bàng quan ngồi tại chỗ, ngư ông đắc lợi là được.

    Đúng là không tới vài ngày, cung bài cầu kiến Mạnh Tang Du của Mạnh phu nhân được dâng lên, mà Hoàng đế cũng vui vẻ chấp nhận. Đây chính là tín hiệu của việc giải trừ giam lỏng.

    Mạnh phu nhân tuổi gần tứ tuần, có sáu bảy phần tương tự Đức phi, dáng dấp xinh đẹp vẫn còn đó, giữa ấn đường có vài dấu vết nhàn nhạt, là do quanh năm suốt tháng nhíu mày mà thành, có thể thấy được bình thường suy tư rất nhiều.

    “Lâm thị tham kiến nương nương…” Thấy con gái vào chính điện, Lâm thị Mạnh phu nhân vội vàng đứng dậy hành lễ, lại bị Mạnh Tang Du nhanh chóng đỡ lấy.

    “Mẹ không được đa lễ, ngồi ạ!” Mạnh Tang Du đỡ Mạnh phu nhân đế ghế của khách rồi tự bản thân ngồi xuống ghế chủ vị.

    Phùng ma ma ôm A Bảo ra ngoài để lại không gian cho hai mẹ con, nhưng lúc này A Bảo lại kêu lên ăng ẳng, vừa cào cánh tay Phùng ma ma vừa dùng đôi mắt ngập nước như chớp như không nhìn về phía Đức phi, trong mắt đầy vẻ ‘em không muốn đi đâu hết mà.’ Ở chung lâu ngày, hắn phát hiện Đức phi không có sức chống cự với biểu cảm này, chỉ cần hắn ra tay, Đức phi lập tức ‘ngàn y trăm thuận’ với hắn.

    Mạnh phu nhân tiến cung tất nhiên sẽ mang theo tin tức của Mạnh Trường Hùng, hắn nhất định phải ở lại nghe xem. Nghĩ đến chuyện Mạnh Trường Hùng là phụ thân của Đức phi, tâm trạng hắn trở nên phức tạp vô cùng, nhưng cái loại không hề cố kỵ gì mà lợi dụng cùng thương tổn, rốt cuộc hắn cũng không làm được. Hắn nghĩ, chỉ cần Mạnh Trường Hùng tự nguyện giao ra quân quyền, tất cả vinh quang sủng ái cho Đức phi hắn nhất định sẽ không thu hồi, lại càng bồi thường nhiều hơn. Theo bản năng, hắn không muốn tưởng tượng cái ngày thê lương nghèo túng của Đức phi sau này, khuôn mặt với nụ cười tươi đẹp mới là biểu cảm thích hợp với nàng nhất.

    “Ma ma, đưa A Bảo lại cho ta. Bà cũng đừng đi, ở lại hầu hạ.” Quả nhiên gương mặt Mạnh Tang Du mềm nhũn, lập tức kéo A Bảo vào lòng hôn hít.

    Tâm nguyện được đền bù, đuôi A Bảo không thể không vẫy được. Bây giờ hắn càng ngày càng thuần thục cách vận dụng kỹ năng lấy lòng chủ nhân mình.

    “Nô tì tuân mệnh.” Trên mặt Phùng ma ma đầy kinh ngạc, trong lòng lại vô cùng hớn hở. Trước đây mỗi lần Quốc công phu nhân tiến cung cầu kiến, chủ tử cũng không để bà ở lại hầu hạ, bà còn nghĩ chủ tử không tin tưởng mình.

    “Bé con này là đầu sỏ khiến con bị giam lỏng đây sao?” Thấy con gái miệng cười trong vắt, tinh khôi hồn nhiên như lúc chưa gả đi, khuôn mặt nghiêm nghị của Mạnh phu nhân cũng dịu hòa xuống, chỉ vào A Bảo hỏi.

    “Không liên quan gì đến A Bảo. Lâu này Lương phi hận con, A Bảo chỉ là một cái bè, không có A Bảo cô ta cũng sẽ tìm được lý do khác tát con một cái.” Mạnh Tang Du xoa xoa bàn chân A Bảo, giọng điệu ‘vân đạm phong khinh.’ Thật rõ ràng, cô không hề để chuyện giam lỏng này trong lòng.

    Chu Vũ Đế dựa vào khuỷu tay Mạnh Tang Du, vểnh tai lắng nghe hai người nói chuyện. Hắn sẽ không bao giờ nghe thấy hai chữ “Lương phi” mà tim đập nhanh hơn, ngược lại vì được Đức phi bảo vệ mà cảm thấy ấm áp.

    “Y thị làm gì có tư cách hận con?” Tiếng Mạnh phu nhân phẫn hận, “Trong ba năm nay, con thay y thị cản bao nhiêu tai ách, diệt trừ bao nhiêu kẻ địch, còn thị chỉ cần thong thả ung dung ngồi trong Chung túy cung chờ Hoàng thượng yêu thương là được, thị còn cái gì chưa thỏa mãn?”

    Lỗ tai A Bảo giật giật, bàn chân khoát lên cánh tay Đức phi có chút cứng ngắc.

    Khuôn mặt Phùng ma ma trở nên hoang mang, không rõ hai vị chủ nhân rốt cuộc đang nói gì. Nương nương chắn tai ách cho Lương phi là ý gì?

    “Đúng vậy, chính là chưa thỏa mãn mới hận con! Vị trí đứng đầu trong tứ phi của con vốn là của cô ta, quyền lợi giải quyết cung vụ cũng vốn là của cô ta, Bích tiêu cung, Lăng vân điện và tư khố con có được cũng vốn thuộc về cô ta, mẹ nói xem cô ta có hận con hay không?” Mạnh Tang Dụ cười giễu, trong giọng nói tràn đầy châm chọc cùng bất đắc dĩ khiến Chu Vũ Đế run sợ.

    “Vớ vẩn! Sao thị không thấy con bị người ta hạ độc bao nhiêu lần, bị người ta bày ra bao nhiêu lần ngáng chân, uống bao nhiêu tị tử canh (thuốc tránh thai)? Có bản lĩnh thì kêu thị đổi vai với con thử xem, xem rốt cuộc thị có thể sống được mấy ngày trong cung cấm này! Quả nhiên nhân phẩm người tộc Thẩm đều thấp kém như vậy, nhưng lúc nào cũng bày ra dáng vẻ đạo mạo lừa gạt người đời! Mắt Hoàng đế bị mù rồi chăng?” Gò má Mạnh phu nhân đỏ lên, giọng điệu càng lúc càng tức giận.

    Mỗi một câu Mạnh phu nhân nói ra, thân thể Chu Vũ Đế cứng thêm một chút, Bị hạ độc, bị ngáng chân, uống tị tử canh, việc này hắn đều biết đến, nhưng bây giờ nghe tới tai lại giống như thanh kiếm thép, xuyên thấu vào da thịt hắn từng phân một. Cảm giác lồng ngực bị đè nén đến đau buốt như thế này có tên gọi là tội lỗi.

    “Mẹ, người nói cẩn thận!” Mạnh Tang Du vội vàng xua tay, ngăn chặn Mạnh phu nhân đang nói không đắn đo trước sau.

    Sắc mặt Mạnh phu nhân căng thẳng, biểu cảm căm phẫn lập tức bình phục xuống.

    “Con gái ngoan lành của mẹ, vốn được thương yêu chiều chuộng, lại muốn đưa vào trong cung để người ta giày xéo…” Tiếng Mạnh phu nhân nghẹn ngào, lắc đầu, rốt cuộc không nói nên lời. Trong nháy mắt, khuôn mặt tiều tụy như già đi mười mấy tuổi.

    Chu Vũ Đế dùng bàn chân che tai lại, quả thực không dám nghe tiếp nữa. Giày xéo, những hành động hắn đối với Đức phi quả đúng tương xứng với hai chữ này. Hắn không có tư cách nổi giận với những gì Mạnh phu nhân đã nói.

    “Cha phụ trách quản lý trăm vạn đại quân, cưới con chẳng khác nào cưới một cây kiếm treo ngay gáy, ở Đại Chu này, ngoại trừ Hoàng thượng thì có ai muốn con nữa?” Mạnh Tang Du lại cười giễu, giọng điệu bắt đầu thoải mái, “Mẹ, mẹ đừng khổ sở vì con nữa, con sống rất tốt. Vị trí ăn trên ngồi trước, tôi tớ thành đàn, vinh hoa phú quý, tất cả những gì đàn bà muốn trên đời này con đều có, con còn chưa thỏa mãn gì nữa? Mẹ không thấy ngay cả Thẩm Tuệ Như có được sủng ái duy nhất cũng đố kị với con sao?”

    Giọng nói nàng độ lượng như vậy, biểu cảm tươi tắn như vậy, mang theo sức cảm hóa kì dị nào đó, xoa dịu sắc mặt Mạnh phu nhân.

    Chu Vũ Đế phủ phục trong lòng Mạnh Tang Du, quả thực không biết nên dùng ngôn ngữ nào để hình dung cô gái này. Hồ như, nàng cho tất cả thương đau trên người là một loại ban ân, là một quá trình trải nghiệm để trưởng thành, cũng không oán hận, cũng không tự chuốc lấy khổ sở. Ở bên người nàng, mỗi một ngày đều phong phú lại vui vẻ, những phiền não nặng nề đến đâu đều có thể quên mất. Không có cô gái này làm bạn, sáu mươi ngày đêm sống dưới lốt con vật, hắn không biết bản thân mình có thể tồn tại đến bây giờ hay không.

    Nếu bây giờ hắn có một đôi tay, hắn chỉ muốn ôm nàng, chặt thật chặt. Ở thời khắc này, nguyện vọng khôi phục về thân thể cũ của Chu Vũ Đế bức thiết chưa từng có. Bất tri bất giác, ấn ký Thẩm Tuệ Như để lại trong lòng hắn càng lúc càng mờ nhạt, thay vào đó là khuôn mặt tươi cười, xinh đẹp tuyệt trần của Mạnh Tang Du.

    Mạnh phu nhân yên lặng một lát điều chỉnh tâm tình, dùng khăn lau khô lệ vương nơi khóe mắt, chậm rãi nói chuyện chính, “Lần này mẹ tiến cung là vì hôn sự của ca ca con.”

    “Ồ? Lần này ca ca lại hợp ý con gái nhà ai?” Mạnh Tang Du bóp bóp tai A Bảo, hứng thú hỏi.

    “Không phải nó muốn, mà mẹ để mắt, là trưởng nữ Lễ bộ thị lang Phó Quảng Đạt. Tuy dung mạo bình thường một chút, nhưng hơn người ở chỗ tính tình kiên cường, đầu óc nhanh nhạy, tuổi nhỏ đã quản lý gia vụ, che chở ấu đệ (em trai còn nhỏ). Cô gái này có thể sống được ‘phong sinh thủy khởi’ ở cái nơi ăn thịt người không nhả xương, đầy thuộc hạ của kế mẫu (mẹ kế), người như vậy, cưới về nhà có thể quản được ca ca con, cũng để cho nó bớt gây ra tai họa!” Mạnh phu nhân nở nụ cười, hiển nhiên là rất vừa lòng với cô gái họ Phó này.

    (trong này có nhắc tới chữ ‘đích’, ý chỉ ‘chính tông, dòng trưởng, dòng chính’, con trai con gái vợ cả được gọi là ‘đích tử, đích nữ’, nhưng mình không đưa chữ ‘đích’ này vào

    Phong sinh thủy khởi 风生水起 tức là gió đi khắp nơi để mọi vật được sinh ra, nước đến đâu thì ở đó sẽ đâm chồi nảy lộc.)

    “Diện mạo bình thường thì hơi khó một chút, anh trai thích nhất mỹ nhân, sao lại để ý tới? Nếu anh ấy không có tính tình này, nửa năm trước cũng chẳng gây ra họa lớn ngập trời như thế.” Mạnh Tang Du nhíu mày xoa xoa thái dương, nhắc đến anh hai nhà mình lại cảm thấy đau cả đầu.

    Chu Vũ Đế ngậm một ngón tay Mạnh Tang Du theo quán tính, nhẹ nhàng cạ cạ mút lấy, muốn cho cô vui vẻ một chút, rồi khiến Mạnh Tang Du dịu dàng cười.

    “Sao lại có thể trách nó được? Nếu không phải do Thẩm Hi Ngôn lừa trong sạch Liễu Kỳ Tư, sau lại không chuộc thân cho nàng ta, làm hại Liễu Kỳ Tư treo cổ tự sát, ca ca con cũng sẽ không đánh Thẩm Hi Ngôn đến vỡ tướng. Con không thấy sao, những bức thư tình lấy từ chỗ tì nữ Liễu Từ Kỳ đã quá rõ, Thẩm Hi Ngôn thề non hẹn biển, ‘chỉ thiên họa địa’ nhận lời cứu nàng ta ra ngoài. Kết quả như thế nào? Đoạt tấm thân trong sạch con nhà người ta thì biến mất không thấy tung tích! Mà Liễu Tư Kỳ kia cũng tự làm bậy, lúc trước ca ca con chuộc thân lại dám cự tuyệt, không biết xuống suối vàng rồi thì hối hận như thế nào!” Mạnh phu nhân vẫy vẫy khăn, thổn thức không xiết.

    “Trước kia cô ấy cũng là thiên kim nhà quan, đọc sách được vài năm, sao có thể để mắt tới anh trai văn không thành võ không phải? Cho nên con mới nói, bụng dạ quá cao cũng không tốt, người muốn sống thanh thản, quan trọng nhất là thức thời, có thể thấy rõ tình cảnh bản thân.”

    Lời nói Mạnh Tang Du ‘hữu cảm nhi phát’ (nói ra, biểu lộ cảm xúc trong lòng), Chu Vũ Đế lại bị cảm xúc hối hận cùng áy náy tra tấn như kim đâm. Bởi vì tin cậy Thẩm thái sư cùng Lương phi, chuyện này hắn không điều tra kỹ lưỡng, thế nên không biết bên trong còn có câu chuyện kinh khiếp đến thế. Bây giờ nghĩ lại mấy lời Lương phi thường tán dương huynh trưởng ruột thịt của mình, trong lòng hắn thật sự chịu không được. Đáng thương ca ca của Đức phi, bị hắn ‘thưởng’ sáu mươi đại bản, nằm trên giường tròn ba tháng mới hết.

    Thấy A Bảo cứ nhắm vào ngực mình mà chui, sợ A Bảo nhiễm lạnh, Mạnh Tang Du vội vàng kéo áo bên ngoài ‘gói’ chú lại cẩn thận. Hương thơm nhàn nhạt thoang thoảng cùng nhiệt độ cơ thể lập tức chữa khỏi tâm trạng ầm ầm sụp đổ của Chu Vũ Đế.

    Mạnh phu nhân cũng nghiêng người lại gần xoa xoa đầu A Bảo, khuôn mặt đầy chờ đợi mở miệng, “Mẹ sợ ca ca con không đồng ý, cho nên muốn nhờ con tứ hôn. Mẹ ép nó không được, cũng chỉ có con với cha mới có thể trị nó. Cha con ở biên quan xa xôi, mẹ chỉ có thể dựa vào con.”

    Lúc này Mạnh Tang Du gật đầu, “Mẹ yên tâm, chuyện anh trai hãy để con lo liệu. Trước mắt con vẫn còn chưa hoàn toàn thất sủng, đi xin Hoàng thượng một ý chỉ tứ hôn vẫn có thể được. Tộc của Phó đại nhân là dòng dõi thư hương, không có thực quyền, Hoàng thượng hẳn sẽ đồng ý.”

    Chu Vũ Đế nghe vậy, ngực bắt đầu bị đè nén. Chỉ cần nghĩ đến chuyện người phụ nữ của mình lại dùng gương mặt nhiệt tình như lửa, dáng vẻ mềm mại ngoan ngoãn đi cầu xin đồ dỏm kia, cho dù biết nàng chỉ giả bộ, hắn cũng không thể chịu được!
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 12: Nói ra (II)
    Xác định được hôn sự Mạnh Viêm Châu xong, Mạnh Tang Du bắt đầu hỏi tình hình gần đây của cha. Chu Vũ Đế lập tức áp chế cơn xáo động trong lòng, vểnh tai nghe trộm.

    “Cha con ổn lắm, cả ngày đặt tiểu tử Hàn Xương Bình kia lên thớt giày vò, rất vui vẻ là đằng khác! Nghe nói trước một trận vừa bãi bỏ chức vụ Hữu tướng quân của Hàn tiểu tử, điều xuống dưới làm một quan canh gác nho nhỏ.” Nhắc đến Mạnh Trường Hùng, biểu cảm trên mặt Mạnh phu nhân dịu dàng khôn xiết.

    Chu Vũ Đế âm thầm nhíu mày, đối với hành động của Mạnh Trường Hùng thật bất mãn. Hàn Xương Bình là tâm phúc của hắn, là người tốt nhất để thay thế Mạnh Trường Hùng đảm đương chức vụ Kiến uy Đại tướng quân trong tương lai. Mạnh Trường Hùng tự mình bãi chức Hữu tướng quân của hắn, có thể thấy được là bài trừ dị kỷ, có lòng gây rối!

    “Hàn Xương Bình là tâm phúc của Hoàng thượng, Hoàng thượng đưa anh ta tới bên cạnh cha để học hỏi rèn luyện, mà chủ yếu cũng để thay thế cha. Cha đã biết rõ như vậy còn hành anh ta như thế, không khỏi khiến Hoàng thượng có ý nghi kị. Mẹ à, mẹ viết một lá thư, dặn cha đừng liều lĩnh quá.” Mạnh Tang Du ấn ấn thái dương, trong nhà, nhân vật thứ hai khiến cô đau đầu chính là ông Mạnh lúc nào cũng cứ cố chấp.

    “Ngày hôm trước cha con có gởi thơ về nhà, nói ông ấy đều có tính toán riêng, con đừng lo lắng. Sư phụ của Hàn Xương Bình kia là thiên tài quân sự Bình Phụ Tử tiên sinh, nhất định có bản lãnh, nhưng tuổi trẻ còn cần mài giũa. Chưa gì Hoàng thượng đã cho hắn nhậm chức Hữu tướng quân, rất nhiều người trong quân không phục, cha con cách chức, đẩy cậu chàng xuống làm quan trạm gác, thứ nhất là vì quân binh phục nể, thứ hai là để tôi luyện nhiều hơn. Chỉ khi anh chàng này dựa vào bản lãnh thật sự của mình từng bước một trèo lên, sau này mới có thể ngồi vững vị trí Kiến uy Đại tướng quân. Nhớ năm xưa cha con cũng từng bắt đầu từ hàm Đội trưởng làm nên đấy thôi. Phòng ngự biên cương liên quan đến căn cốt Đại Chu, liên quan tới vô số sinh tử con dân đất nước, cha con tuyệt đối không làm qua loa cho xong. Nếu như Hàn Xương Bình kia quả thật có thể đảm đương tốt trọng trách, lần này hồi triều, cha con lập tức cho một chỗ vọt lên.” Tiếng Mạnh phu nhân bất đắc dĩ vô cùng.

    Nghe Mạnh phu nhân giải thích xong, sắc mặt Chu Vũ Đế lúc hồng lúc lại trắng, dường như bị người ta quăng một cái tát nảy lửa, tẽn tò muốn chết. Cái sự nghi ngờ phòng bị của hắn quả thực buồn cười không để đâu cho hết! Nếu là trước đây, người nhà họ Mạnh thể hiện lòng trung thành một vạn lần hắn đều không tin tưởng, nhưng bây giờ hắn không thể không tin. Ai có thể nghĩ được Hoàng đế sẽ bám vào thân thể một con chó? Ai sẽ diễn trò trước mặt một con chó? Lời Mạnh phu nhân không chừa cho hắn bất cứ đường sống chất vấn nào.

    Mạnh Tang Du vỗ vỗ mu bàn tay Mạnh phu nhân, dịu dàng trấn an, “Bây giờ chiến tranh biên cương loạn lạc, cho dù Hoàng thượng hiềm nghi cha cũng không dễ dàng động người, con cũng không lo lắng, chỉ cần cha biết bản thân mình đang làm gì là tốt rồi. Chờ cha từ bỏ chức vụ, mẹ cùng cha cứ học theo Thẩm thái sư, rời xa kinh thành, du ngoạn non sông đất nước đi. Ngày sau phủ Quốc công của chúng ta chỉ có một mình anh trai không nên thân ra hồn chèo chống, nói vậy Hoàng thượng cũng lại không kiêng dè họ Mạnh nữa.”

    Đầu Chu Vũ Đế chui thật sâu vào khuỷu tay Mạnh Tang Du. Xấu hổ, xấu hổ khủng khiếp.

    “Mẹ cùng cha con cũng đang có ý này, cho nên phải nhanh chóng tìm một đứa con dâu hiền lành cho ca ca con.” Mạnh phu nhân thở dài, dường như đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, trên mặt lộ ra thần sắc khó hiểu, “Gần đây Thẩm thái sư trên triều đình có phần ‘giễu võ’, y không sợ thế nhà họ Thẩm lên nhanh, rập khuôn mẫu tộc Hoàng hậu?”

    “Hoàng thượng tín nhiệm họ Thẩm, lại có tình cảm với Lương phi, đó chính là hai chỗ dựa lớn nhất của họ. Tuổi Thẩm thái sư cũng lớn, mấy năm này liều mạng đưa con gái tới ngôi Hậu, bảo vệ cô ta sinh con trai trưởng, sau đó một lần nữa y thành thượng thư trí sĩ (trí sĩ – về hưu), chẳng những Hoàng thượng không tị hiềm y, mà còn có thể nhớ tới công ủng hộ của y những lúc nguy nan. Thẩm thái sư dạy dỗ Hoàng thượng từ nhỏ cho đến lúc lớn, nói đến người hiểu rõ thánh ý, ai có thể vượt qua y được?” Mạnh Tang Du lơ đễnh xua tay.

    Mạnh phu nhân gật đầu, thầm than phu quân nhà mình nếu có thể có được nửa phần khôn khéo như Thẩm thái sư cũng chẳng rơi xuống kết cục ‘phi điểu tẫn, lương cung tàng’, lại nghĩ đến con trai nhà mình lại đánh Thẩm Hi Ngôn, lo lắng không khỏi chất chồng.

    (phi điểu tẫn, lương cung tàng飞鸟尽, 良弓藏 được giải thích là khi chim chóc đã bị bắn hết thì cây cung tốt cũng bị xếp xó, ý chỉ việc ‘qua cầu rút ván’, hết giá trị lợi dụng rồi sẽ rơi vào kết cục bị ruồng bỏ hoặc thủ tiêu.)

    Trong lòng Chu Vũ Đế, sóng to gió lớn bắt đầu nổi dậy, những tin cậy trong quá khứ từng bước sụp đổ. Đúng vậy, người hiểu biết bản thân mình, chỉ sợ ngay cả tiên hoàng cũng chẳng bằng Thẩm thái sư. Thẩm thái sư hiểu rõ, những hành động bây giờ của ông ta đã đạp đến vạch giới hạn cuối cùng của mình, lại còn chưa thu lại, không phải ỷ lại điều này thì còn có thể là gì? Đây là ỷ vào chuyện mình đang bất tỉnh, trong tình huống này đương nhiên thánh tâm có là cái thá gì? Nghĩ mình không bao giờ tỉnh lại nữa cho nên được ăn cả ngã về không?

    Chiếm được ngôi Hậu, tất nhiên sau đó là được voi đòi tiên, chiếm luôn ngôi Hoàng đế, họ Thẩm đang tiến hành một lần đánh cuộc, mà tiền đặt cược chính là giang sơn nghìn dặm của Đại Chu! Trong đầu có một tiếng sấm nổ, Chu Vũ Đế sợ hãi bàng hoàng, toàn bộ lông trên người đều dựng đứng. Không được, hắn nhất định phải nhanh chóng tìm về thân thể, nếu như thể xác bị hủy trong tay Lương phi, chỉ sợ cả đời hắn phải làm con chó ngoại tộc!

    Mạnh Tang Du nhìn ra nỗi niềm Mạnh phu nhân, vừa âu yếm A Bảo chợt trở nên cứng ngắc, vừa an ủi mẹ, “Mẹ chớ lo lắng, Hoàng thượng anh minh thần võ, tài trí mưu lược kiệt xuất, sau khi kế vị một lòng trị nước, sát tặc trừ gian tạo quốc phong, có tâm muốn thay đổi sách lược trọng văn khinh võ của tiên hoàng, hồi sinh Đại Chu, khiến Man di không dám xâm phạm, cho bách tính một thời đại thái bình. Bây giờ Man di chưa lui, Phiên vương chưa trừ, ngày sau nhất định còn có rất nhiều trận đánh ác liệt muốn ngàn vạn tướng sĩ ra trận. Họ Mạnh chúng ta một nhà trung liệt, sao Hoàng thượng có thể phái người làm hại anh trai ngay thời điểm cha vừa lui về? Như vậy chẳng phải rét lạnh lòng của tướng sĩ? Uy tín của cha trong quân đội không gì thay thế, mẹ đừng nên lo lắng quá nhiều, nhưng dặn anh trai sau này kềm chế một chút, cụp đuôi làm người là được. Dầu Hoàng thượng không thể đảm bảo cho anh thăng quan tiến tước, nhưng để anh bình an mà sống vẫn được. Dù sao tước vị Phụng ân trấn quốc công đặt trên người anh trai không có chí tiến thủ mới hợp với tâm ý Hoàng thượng.”

    Trong lo âu, Chu Vũ Đế được Đức phi âu yếm cũng chậm rãi bình tĩnh trở lại, lần thứ hai khâm phục vì Đức phi lo xa nghĩ rộng. Cô gái này thấu hiểu hắn như thế, có thể thấy rõ một hai những sách lược trong tương lai của hắn, hơn nữa, nàng cũng đánh giá bản thân mình khá cao? Trong lòng Chu Vũ Đế chợt cảm thấy vui mừng, lại lập tức nhíu chặt mày. Hắn nghĩ tới một chuyện, trước mắt mình còn hôn mê, sao bảo vệ ca ca nàng được?

    Bắt đầu lo lắng lại, Chu Vũ Đế nhịn khôn được cào cào ống tay áo Đức phi ư ử kêu to, nhưng câu tiếp theo của Mạnh phu nhân khiến hắn im lặng tức thì, trong lòng lại càng thảng thốt.

    Mạnh phu nhân hốt nhiên đứng lên, giữ chặt tay con gái hoảng sợ, “Ca ca con còn có chúng ta che chở, nhưng con làm sao bây giờ? Thâm cung này chính là chỗ ăn thịt người, mỗi ngày đều có người chết không rõ ràng. Bây giờ Thẩm Tuệ Như có thế, con cũng không còn giá trị lợi dụng với Hoàng thượng nữa, y thị có trăm ngàn cách đối phó con!”

    “Ẳng ẳng ẳng”, Mạnh phu nhân vừa dứt lời, Chu Vũ Đế dùng chân trước ôm lấy vạt áo Mạnh Tang Du, không thể kiềm giữ được mà tru lên. Bây giờ hắn chỉ căm hận bản thân sao lại còn dính chặt vào thân con chó ngoại tộc này, muốn bảo vệ cô gái trước mắt lại bất lực. Không nói đến chuyện trở về thể xác, để hắn nhập hồn vào trong một con chó ngao hung mãnh cũng tốt hơn!

    “Mẹ đừng nóng vội!” Mạnh Tang Du vỗ vỗ tay Mạnh phu nhân, đỡ bà ngồi xuống, lại hôn hôn đỉnh đầu lông quăn của A Bảo, nhẹ nhàng mở miệng, “Mẹ, người không cần lo lắng, cho dù con không còn giá trị lợi dụng, Hoàng thượng sẽ không tính toán lấy mạng một cô gái yếu đuối. Về phần Thẩm Tuệ Như, cô ta chắc chắn không để con chết, cô ta muốn con mở to mắt nhìn cô ta lên ngôi Hậu, muốn con cả đời chứng kiến cô ta nở mày nở mặt, muốn con sống không bằng chết! Ở trong lòng cô ta, đây mới là sự trả thù tốt nhất. Dù gì cũng chỉ là cụp đuôi làm người mà thôi, một trượng phu vĩ đại như cha đều có thể làm được huống chi là con hở mẹ? Trong mắt con, sĩ diện không đáng giá bằng mạng sống, chỉ cần còn mạng, cái gì cũng được cả. Mẹ không cần lo, con cũng đã quen, không biết khổ sở là gì.”

    Mạnh phu nhân nắm chặt tay con gái, bi phẫn muốn chết, vài lần mở miệng đều nói không nên lời, khóe mắt từ từ ửng đỏ, tràn ra những giọt nước mắt già nua. Rốt cuộc tộc Mạnh đã phạm phải thần linh nào để hỏng đời hai đứa con dứt ruột của bà?

    Trái tim Chu Vũ Đế quặn thắt, ngay cả tiếng ư ử cũng không phát ra được. Chân trước của hắn vỗ vỗ mu bàn tay Đức phi từng chút, thầm nghĩ trong lòng: Mạnh Tang Du, nàng yên tâm, trẫm sẽ mau chóng tìm về thể xác, bảo vệ nàng chu toàn, tuyệt đối sẽ không để bất cứ kẻ nào chạm tới nàng một ngón tay!

    Mạnh Tang Du nhẹ nhàng lau lệ nơi khóe mắt Mạnh phu nhân, dịu dàng an ủi. Từ khi ra đời cô đã sống trong tộc Mạnh, tình cảm đối với vợ chồng họ Mạnh so với cha mẹ vô trách nhiệm kiếp trước còn sâu nặng hơn nhiều.

    Con gái chịu khổ nhất, ngược lại còn an ủi mình, Mạnh phu nhân lập tức lau nước mắt, gượng cười nói, “Mẹ không sao. Con chó con này tuy không có gì đẹp, nhưng rất có linh khí. Con xem, nó đang an ủi con đấy!”

    Mạnh Tang Du cúi đầu, lúc này mới thấy A Bảo đang vỗ vỗ mu bàn tay mình từng chút, trông rất nghiêm túc, khuôn mặt không khỏi giãn ra mỉm cười, “Chó rất thông minh, đối với cảm xúc con người nhạy cảm vô cùng, có lẽ em ấy phát hiện con đang buồn bã. A Bảo của chị thực tri kỷ đó nha!” Dứt lời, cô nắm hai chân trước của A Bảo, hôn lên cái đệm thịt mềm mềm của chú.

    Có cái gì đó nổ tung trong lòng, sau đó nở rộ, thúc giục trái tim bồn chồn đập loạn, không có cách khống chế. Chu Vũ Đế ngẩn ngơ nhìn khuôn mặt tươi cười động lòng của Đức phi, quên hít thở.

    Thấy nụ cười con gái không có chút gì lo lắng, Mạnh phu nhân cũng yên tâm, nói chuyện với con vài việc nhà, đến canh giờ phải đứng dậy cáo lui.

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo, đi phía sau là Phùng ma ma với vẻ mặt như bị sét đánh, tinh thần không biết để đâu, tiễn Mạnh phu nhân đến cửa chính điện.

    Thấy nhóm cung nhân còn cách một khoảng xa, Mạnh phu nhân do dự một lát, giữ chặt tay con gái, nhỏ giọng nói, “Con ơi, chờ cha con từ bỏ chức vụ, nộp lại quân quyền, con đi xin Hoàng thượng, xin ngài cho con một đứa trẻ, đợi đến già còn có cái mà dựa vào!”

    “Vị trí cùng gia thế của con còn đó, có con rồi chắc chắn sẽ trở thành cái gai trong mắt cái đinh trong thịt của Lương phi và Lý quý phi, Hoàng thượng cũng không săn sóc nó nhiều hơn bao nhiêu, rồi sinh ra lại bị người ta mưu hại, thà rằng không sinh.” Mạnh Tang Du hơi mím môi, thần sắc hờ hững.

    Chu Vũ Đế dùng hai chân trước ôm lấy đầu, hận không thể đào một cái động mà chui vào trong. Sự lạnh lẽo trong giọng nói của Đức phi đâm vào lòng hắn từng nhát một.

    “Con gái, sao mệnh con lại khổ như vậy…” Tiếng Mạnh phu nhân nghẹn ngào, khóe mắt lại bắt đầu ửng đỏ.

    “Được rồi, mẹ đừng khổ sở thay con nữa, con không có con thì còn có A Bảo đây. Em ấy thông minh như vậy, không khác gì con trẻ cả. Con cẩn thận chăm sóc em ấy, ít nhất em có thể làm bạn với con mười mấy hai mươi năm. Có A Bảo, con đã thấy đủ!” Mạnh Tang Du dịu dàng vỗ vỗ cái mông lộ ra ngoài của A Bảo, sau đó kéo chú ra, nắm lấy chân trước của chú vẫy vẫy với Mạnh phu nhân, nghịch ngợm nói, “Nào, A Bảo, mau nói hẹn gặp lại với bà ngoại đi!”

    Chu Vũ Đế lúng túng muốn chết, nhưng để Đức phi vui vẻ, hắn vẫn thức thời ‘gâu gâu’ hai tiếng.

    “Rất ngoan!” Mạnh phu nhân bị con gái cùng thú cưng của con chọc cho bật cười, vỗ vỗ đầu A Bảo, cẩn thận từng bước rời khỏi Bích tiêu cung.
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 13: Nói ra (III)
    Chờ Mạnh phu nhân đi khuất, Mạnh Tang Du chậm rãi quay trở về tẩm diện, Phùng ma ma thất hồn lạc phách đi sau lưng cô, vài lần mở miệng muốn nói rồi lại nhịn xuống.

    “Ma ma có gì cứ hỏi đi.” Mạnh Tang Du vuốt ve lưng A Bảo, đạm nhạt lên tiếng.

    “Nương nương, Quốc công phu nhân nói người thay Lương phi chắn tai ách, rốt cuộc là có ý gì? Chẳng lẽ, chẳng lẽ sủng ái của Hoàng thượng với người đều là giả dối ư?” Phùng ma ma vẫn chưa thể chấp nhận hiện thực.

    “Đúng vậy, Hoàng thượng để mắt đến ta chẳng qua là vì cất nhắc họ Mạnh, kiềm chế mẫu tộc Hoàng hậu cùng họ Lý. Ta cũng chỉ là một cây giáo trong tay Hoàng thượng, hắn chỉ chỗ nào ta sẽ đánh chỗ đó, không thể vi phạm, kết cuộc của vi phạm…Bà xem mẫu tộc Hoàng hậu bấy giờ sẽ biết. Về phần Lương phi, cũng tiến cung ba năm, cũng trong ba năm thăng ngũ phẩm, ân sủng của cô ta không thể ít hơn ta được, lại dưới sự sắp xếp tận tâm của Hoàng thượng, để ta nhiều lần đè ép cô ta cắm đầu xuống, vì thế ta trở thành vị sủng phi được ngàn vạn người chú ý, còn cô ta thì nấp dưới ánh hào quang của ta bình yên qua ngày. Bà nói xem, giữa hai người, Hoàng thượng đối với ai tốt hơn?” Ngữ khí Mạnh Tang Du vẫn ‘vân đạm phong khinh’, không bất bình cũng không oán giận, dường như đang kể một câu chuyện không liên quan đến mình.

    “Thì ra là thế!” Phùng ma ma thì thào, ánh mắt thả hồn, lâm vào quá khứ. Bỗng nhiên bà ngẩng đầu, vội vàng hỏi, “Vậy còn việc Hoàng thượng đặc biệt dùng phương thuốc điều dưỡng hỗ trợ việc mang thai kia, thật sự, thật sự là…”

    “Ừ, tay cha ta cầm trăm vạn hùng binh, nếu ta có một Hoàng tử, vì bảo vệ ta cùng con, cha ta nhất định sẽ không cam tâm thoái vị. Văn nhân cướp đoạt chính quyền gặp bao nhiêu trắc trở, còn nếu võ tướng có ý phản nghịch, chỉ cần cầm lấy gươm đao trong tay là có thể. Hoàng thượng tối kỵ họ ngoại chuyên quyền, hắn tuyệt đối sẽ không cho phép loại tình huống này phát sinh. Không chỉ có ta, bà cho Hoàng hậu chết như thế nào? Thật sự là bị ta ép chết sao? Cô ta bị Hoàng thượng ‘phủng sát’, bị toàn bộ đàn bà cấm cung dồn đến chỗ chết!” Mạnh Tang Du cười lạnh, ánh mắt rơi nơi chân trời, không chú ý tới đầu A Bảo nằm trên đầu gối mình, cái đầu nhỏ của chú cứng ngắc, nhìn ánh mắt cô không dời.

    (Phủng sát 捧杀 ở đây ý chỉ việc Chu Vũ Đế tán dương, khen ngợi hoặc làm những hành động tương tự một cách quá mức, khiến vị Hoàng hậu này kiêu ngạo tự mãn, dần dà thoái nhượng, cuối cùng dẫn đến thất bại.)

    “Hoàng hậu không phải bị người ép chết?” Khuôn mặt Phùng ma ma thảng thốt.

    “Mẫu tộc đã đổ, sinh hạ Hoàng tử cũng cũng chết yểu, thân thể lại dầu hết đèn tắt, ta ép chết cô ta thì ta được cái gì? Cô ta nhẹ dạ tin lời gièm pha, hoài nghi Hoàng nhi của mình là do ta đầu độc, muốn dùng toàn lực cùng ta ‘đồng quy vu tận’ (cùng chết), tất nhiên ta không thể ngồi yên mà chờ.” Mạnh Tang Du thở dài, khẽ nói, “Ta chỉ tới tìm cô ta, nói tất cả chân tướng ra mà thôi. Ta cũng chẳng cần thiết phải ra tay với một đứa trẻ con, cô ta chỉ cần tỉnh táo lại, cho người điều tra một phen đã có thể biết được. Trong cung này, ngoại trừ ta, ai không từng xuống tay với cái thai cô ta có? Tấm bình phong của Hiền phi, hầu bao của Thần phi, Thoại bản của Lệ phi, cung nữ tâm phúc của cô ta huân hương…Thậm chí ngay Lương phi thanh cao cũng tặng một bộ đồ gốm men sứ có độc. Cô ta không tìm những người này, hết lần này tới lần khác nhằm vào tấm ván gỗ là ta đây mà trả thù, ta cũng không thể để cô ta chết không nhắm mắt! Từ đó về sau, đại khái bản thân cô ta cũng tự tra ra chân tướng, cứ như vậy nộ khí công tâm (vì đau khổ phẫn nộ mà hôn mê/chết, một cách gọi của Đông y) mà tạ thế. Một số người không đạt được mục đích ném đá giấu tay, tất nhiên phải bịa đặt vài lời đồn để Hoàng thượng xử lý ta. Chỉ là đáng tiếc, ta còn có chỗ cho Hoàng thượng dùng, Hoàng thượng sẽ chẳng làm gì ta cả, cuối cùng để họ thất vọng rồi.”

    (Huân hương, đại khái là việc tắm gội, xông cho thơm người.)

    “Thì ra là thế…” Ngoại trừ những lời này, trong kinh ngạc, Phùng ma ma rốt cuộc không tìm ra được ngôn ngữ nào đã biểu lộ tâm trạng bản thân.

    Chu Vũ Đế đã hoàn toàn biến thành một pho tượng đá. Đức phi không nói, hắn luôn cho rằng Hoàng hậu đã bị Đức phi bức chết. Mẫu tộc Hoàng hậu đã sụp đổ, hắn vốn không nghĩ đến chuyện lấy mạng sống của Hoàng hậu, nói gì tới đứa con trai trưởng hắn tâm tâm niệm niệm? Nghe nói Đức phi gặp qua Hoàng hậu, Hoàng hậu liền giận dữ, công tâm mà chết. Lúc đó hắn gắng gượng cưỡng ép cơn giận xuống, từ đó coi Đức phi như rắn rết, vô cùng chán ghét. Thì ra, từ đầu đến cuối hắn bị che mắt, bị một đám đàn bà trêu đùa! Còn có Lương phi, ấy vậy mà cũng đẩy sau lưng một phen! Kiêu hãnh thanh cao! Được! Rất được, quả là kiêu hãnh thanh cao!

    Lần đầu tiên, Chu Vũ Đế bắt đầu nhìn lại mình, nhìn xem mình có tự phụ quá mức hay không, tự phụ đến nổi biến thành ngu xuẩn!

    “Không chỉ có như thế, bà cho rằng vì sao anh trai ta lại biến thành bộ dáng như bây giờ? Ngày nhỏ anh ấy thông minh tuyệt đỉnh như thế nào, ma ma, bà không thể không nhớ rõ. Anh ấy bị cha cùng mẹ ta gắng gượng ‘dưỡng phế’ (phế bỏ)! Bởi vì phủ Quốc công ‘công cao cái chủ’ (công lao vượt lên người trên) không cần một người thừa kế thông minh tuyệt đỉnh, năng lực phi phàm! Tự tay hại chết con cái mình, đó là khoét đục trái tim cha mẹ ta! Nhưng vì sống sót, họ còn có cách nào nữa đâu?” Mạnh Tang Du cúi đầu, lấy hai tay che mắt, không để nước mắt ngấn mi bị người ta nhìn thấy.

    Trái tim Chu Vũ Đế co rút nghẹn thở, không dám nhìn biểu cảm của nàng.

    “Nương nương, người đã chịu khổ! Vì sao người không nói sớm cho nô tì biết?” Phùng ma ma quỳ gối bên chân cô, khóc không thành tiếng.

    “Ma ma mau đứng lên.” Mạnh Tang Du vội vàng nâng bà dậy, dịu dàng giải thích, “Trời sinh tính tình ma ma ngay thẳng, giấu chuyện không được, nếu để bà biết có thị phi đúng sai trong những chuyện này, lúc Hoàng thượng đến bà khó tránh khỏi việc để lộ dấu vết, khiến Hoàng thượng nghi ngờ, cho nên ta luôn luôn gạt bà. Nhưng bây giờ thì khác, tâm nguyện Lương phi đã được đền bù, cha ta cũng sắp giao ra quân quyền rời khỏi triều đình, ta đã không còn giá trị lợi dụng với Hoàng thượng nữa, nếu không cho bà biết được sự thật, ta sợ bà lại đốc thúc ta đi tranh giành tình cảm, như vậy sẽ khiến mọi chuyện phức tạp.”

    “Nương nương, nô tì ngu dốt, nô tì sẽ không bao giờ làm thế nữa!” Phùng ma ma lập tức chỉ tay lên trời thề, trong lòng vừa xấu hổ vừa hối hận.

    “Ta tin tưởng ma ma.” Mạnh Tang Du ngửa đầu, ép ánh lệ trong mắt chảy ngược vào trong, giọng nói độ lượng nhẹ nhàng, mang theo sức cảm hóa kỳ dị, “Sau này chúng ta sẽ bắt đầu những ngày khổ sở, ta còn có rất nhiều chuyện phải dựa vào ma ma, ma ma vẫn sẽ trước sau như một chăm sóc ta, trợ giúp ta chứ?”

    “Nô tì nguyện vì nương nương máu chảy đầu rơi, muôn lần chết không chối từ!” Phùng ma ma lau khô nước mắt, nhanh chóng phấn chấn lên.

    “Ma ma đã nghiêm trọng quá rồi.” Mạnh Tang Du lắc đầu bật cười, giọng điệu tự giễu, “Thật ra ta cũng không đáng thương, trong cung này có người càng đáng thương hơn cả ta. Mỗi khi nghĩ đến hắn, lòng ta sẽ dễ chịu.”

    “Là ai ạ?” Ánh mắt Phùng ma ma khác hẳn.

    “Người này chính là đương kim Thánh thượng. Xét về tướng mạo luận về tài tình coi về nhân phẩm, Thẩm Tuệ Như không phải là người xuất chúng, nhưng cô ta có một ưu thế, cô ta không có một mẫu tộc thế lực khổng lồ, lại làm người kiêu hãnh thanh cao, coi thường việc tranh giành tình cảm, khiến người ta cảm giác đây là loại người không màng danh lợi. Yêu thương chiều chuộng một người đàn bà như vậy mới là an toàn nhất, sẽ không trở thanh uy hiếp đối với hoàng quyền. Cái Hoàng thượng yêu không phải là người cô ta, mà chính là loại cảm giác an toàn này. Ngay cả tình cảm bản thân cũng phải trải qua mưu kế trùng trùng, sống nơi lồng giam chính mình lập nên, bà nói xem, có phải Hoàng thượng mới là người đáng thương nhất?” Càng đáng thương hơn là, hắn đã yêu sai người! Thẩm Tuệ Như thật sự chỉ là yêu ngươi không yêu để mắt quyền lực sao? Chưa hẳn! Mạnh Tang Du khẽ cụp mắt, lắc đầu cười trào phúng.

    Phùng ma ma suy nghĩ một chút, sau đó gật đầu, trên mặt lộ ra vài phần cảm thán.

    Chu Vũ Đế nhanh chóng ngửa đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng vào cô gái trước mặt, trong lòng như bị cảm xúc mãnh liệt nào đó chấn động, hệt tia sấm sét tấn công phòng ngự nơi trái tim. Cái cô gái này sao lại trí tuệ, lại thấu triệt như vậy? Bóc sạch tầng tầng lớp lớp phòng bị của hắn không còn một mảnh! Hắn cho rằng Thẩm Tuệ Như là người hiểu mình nhất, bây giờ xem ra, người hiểu mình nhất chính là người mình đang dựa vào lòng.

    Đức phi chú ý mình đến như vậy, có phải nàng từng đối với trẫm…Phù phù phù phù, trái tim mất hết can đảm của hắn lại bắt đầu nhảy lên điên loạn.

    “Nương nương, người hiểu Hoàng thượng như vậy, có phải đối với Hoàng thượng tình mặn ý nồng?” Ngữ khí Phùng ma ma chần chờ, chỉ có yêu mới khiến phụ nữ chú ý một người đàn ông đến thế.

    Móng vuốt Chu Vũ Đế xiết chặt, trong lòng đầy mong mỏi cùng đợi câu trả lời của cô.

    “Cái gì gọi là ‘tình mặn ý nồng’?” Đức phi nghiền ngẫm bốn chữ này, nét cười trên mặt như có như không, “Ma ma, bà sẽ yêu một người lợi dụng bà, tổn thương bà, sau khi bà không còn giá trị lợi dụng lại chẳng thèm ngó ngàng một lần sao? Ta không phải là người thích bị hành hạ, cũng không tìm đường chết! Quan hệ giữa ta và Hoàng thượng là trên dưới, là lợi dụng lẫn nhau, còn lại chẳng có gì khác. Đàn bà có lòng có tình trong hậu cung không thể sống nổi.”

    Trái tim cuồng loạn của Chu Vũ Đế thốt nhiên ngừng lại, trong đầu ngoại trừ một đống hỗn độn cũng chỉ còn lại bốn chữ —— lợi dụng lẫn nhau!

    Biểu cảm lo lắng của Phùng ma ma hơi hòa hoãn, chần chờ một lát lại hỏi tiếp, “Vậy nương nương, người có hận Hoàng thượng không?”

    Lưng cùng đuôi Chu Vũ Đế kéo căng thẳng tắp, cảm giác bản thân sắp không hít thở được nữa.

    “Ha ha ~” Phỏng như nghe được câu chuyện tiếu lâm nào đó, Mạnh Tang Du xua tay, cười rộ lên, “Vì sao ta phải hận Hoàng thượng? Hận hắn, ta có thể làm gì cho mình được? Bà nghĩ ta không có cách tránh những thứ thuốc kia sao? Chẳng qua ta chỉ không muốn sinh con cho hắn mà thôi. Không yêu thì không hận, lãng phí tình cảm trên người hắn, rối rắm lại thống khổ, không bằng yêu bản thân mình, sống tốt mỗi ngày. Ma ma, bà thấy đúng chứ?”

    Phùng ma ma cũng thoải mái bật cười, liên tục gật đầu nói vâng.

    Những lời này biến thành một giọt nước cuối cùng làm tràn li, cơn đau rút tê tâm liệt phế truyền đến từ lồng ngực, Chu Vũ Đế thống khổ rên lên một tiếng, nhảy xuống khỏi đầu gối Đức phi, thất tha thất thểu chạy ra khỏi điện. Hắn cần yên lặng một mình ngay lập tức, để hiểu rõ cảm giác như bị đao cắt trong tim này là như thế nào.

    Thấy A Bảo chạy đi, Mạnh Tang Du cũng không nóng vội, lúc này chỉ nghĩ chú đi tự đi chơi một lát. Gần đây A Bảo càng ngày càng ngoan ngoãn, không cần người để mắt cũng biết không thể chạy ra khỏi Bích tiêu cung, thời gian đi chơi trong hoa viên tuyệt đối không quá nửa canh giờ.

    Nhưng Mạnh Tang Du sai lầm rồi, lần này A Bảo đi hơn hai canh giờ, đến lúc dùng bữa tối cũng không thấy quay về.

    “Nương nương, những chỗ A Bảo thích chơi thường ngày nhất đều tìm mấy lần, không thấy bóng dáng nó đâu.” Từ ngoài điện, Bích Thủy cùng Ngân Thúy vội vàng bước vào, thấp giọng hồi bẩm.

    “Tìm lại! Tìm cẩn thận vào!” Vẻ mặt Mạnh Tang Du nhăn lại, mệnh lệnh đầy sốt ruột. Trong cái chốn cung đình dơ bẩn kinh khiếp như thế này, cả người cũng có thể ăn huống gì là một con chó con? Bởi vì chịu áp lực lâu dài, cung nhân trong cung nhiều hay ít cũng có thiếu hụt tâm lý, thích bắt người và động vật giải tỏa dị thường trong người không phải là ít.

    “Vâng!” Bích Thủy cùng Ngân Thúy đều cảm nhận được sốt ruột trong lòng chủ tử, lập tức chỉ đạo nhiều cung nhân khác đi tìm.

    Mạnh Tang Du đợi đến canh ba, nhìn ánh tà dương như máu đổ, rơi xuống mái cong trên từng cung điện. Sắc trời đã ngả về chập tối, hơi lạnh từ dưới đất ù ù bay lên cao, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm bắt đầu xuất hiện, trong lòng không khỏi sốt ruột thêm.

    “Trên người trụi lủi lông lá cũng dám đi chơi bời đến giờ còn chưa về nhà! Sau khi tìm được chị đây phải dạy dỗ em một trận mới thỏa!” Mạnh Tang Du đi qua đi lại trong điện, lẩm bẩm.

    “Tìm được chưa?” Lại qua nửa canh giờ, thấy Bích Thủy bước nhanh vào, Mạnh Tang Du vội vàng truy hỏi.

    “Nương nương thứ tội, đã tìm mấy lần trong Bích tiêu cung cũng không thấy A Bảo, nhưng người trông coi cửa cung nói không thấy A Bảo chạy đi. Nô tì sợ nương nương lo lắng nên quay về bẩm báo một tiếng rồi tiếp tục dẫn người đi tìm.” Bích Thủy cấp tốc nói.

    “Đi đi.” Mạnh Tang Du nhíu mày, vẫy Bích Thủy lui, còn cô lại nôn nóng bất an, đi qua đi lại trong chính điện.

    “Nương nương, A Bảo nhỏ như thế, tìm đại cái hốc nào đó chui vào cũng khiến người ta tìm phát mệt. Người đừng lo lắng, có lẽ nó đang cuộn mình ngủ một chỗ nào đó, khi thức dậy rồi sẽ về thôi.” Phùng ma ma nhẹ nhàng an ủi. Nếu là trước đây, A Bảo có mất thì cũng mất rồi, bà tuyệt đối không quan tâm, nhưng bây giờ biết ý nghĩa đặc biệt của A Bảo với nương nương nhà mình, bà cũng bắt đầu thân thiết hơn.

    “Đang ngủ?” Đôi mắt phượng của Mạnh Tang Du lóe lên một tia sáng, lập tức xoay người hướng đến tẩm điện. Đẩy ra cửa phòng, chầm chậm đến trước chiếc giường gỗ tử đàn điêu khắc xa hoa, nhấc khăn trải giường lên, khom người nhìn xuống, quả nhiên có một cục bé xíu nằm sấp dưới gầm giường, chớp đôi mắt tròn xoe như hai quả nho, hoảng sợ nhìn mình!

    “Tìm thấy em rồi!” Mạnh Tang Du thở dài, trong lòng thầm nghĩ: Quả nhiên mấy em cún bé mèo thích chui xuống gầm giường!

    Còn chưa chuẩn bị tâm lý tốt để đối mặt Đức phi, thốt nhiên lại thấy được khuôn mặt minh diễm tuyệt trần của nàng, hô hấp Chu Vũ Đế cứng lại, phản xạ theo bản năng, giơ hai chân trước lên che kín mắt mình.

    “Đây là như thế nào? Bé con, ra đây mau lên!” Nôn nóng cùng lửa giận trong lòng bị cái dáng ngốc ngốc đáng yêu của A Bảo dập tắt, Mạnh Tang Du dở khóc dở cười gọi.

    “Sao A Bảo trông rất khổ sở thế kia?” Phùng ma ma ngồi thụp xuống cùng nhìn thử, hoài nghi hỏi. Con chó con này rất có linh khí, cái bóng cuộn mình trong đêm tối lại có cảm giác như thể đã không còn hy vọng nào trên trần gian này nữa.

    Sắc mặt Mạnh Tang Du căng thẳng, thầm nghĩ quả nhiên không phải chỉ mỗi mình mình cảm giác như thế, trạng thái của A Bảo không bình thường. Người xưa thường đối với động vật hờ hững, nhưng Mạnh Tang Du biết, động vật cũng có tư tưởng cũng có cảm tình, chúng cũng có hỉ nộ ái ố của bản thân. Hai lần A Bảo bị thương, nguyên tháng này luôn ở trong Bích tiêu cung không đi ra ngoài, vừa nãy còn bị cảm xúc tiêu cực của mình và mẹ ảnh hưởng, hay là mắc phải chứng trầm cảm rồi?

    “A Bảo mau ra đây, chui vào lòng chị nào, chị làm đồ ăn ngon cho em, chơi với em, sớm muộn gì cũng mang em ra Ngự hoa viên tản bộ nhé…” Cô bắt đầu thao thao bất tuyệt dụ dỗ, vốn là giọng nói trong trẻo du dương lại mang theo ma lực kỳ dị, chui thẳng vào trái tim Chu Vũ Đế.

    Hết thảy những tin tưởng trong quá khứ chậm rãi sụp đổ, nhân sinh quan cùng thế giới quan đang trải qua một lần đảo điên lộn nhào. Quá trình này đối với Chu Vũ Đế cũng chẳng hơn gì. Hắn chưa một lần tự suy ngẫm một cách khắc sâu như thế, cũng chưa bao giờ thấy nhược điểm của mình rõ ràng như thế: Đối với người thân cận nghe sai tin trái, đối với người khác lại đa nghi quá mức, thiếu khoan dung độ lượng, có vẻ bảo thủ, võ đoán ngang ngược. Như thế, ‘tam kỳ hiền nịnh’ (không phân biệt trắng đen phải trái), quần thân không đồng lòng chỉ là chuyện sớm muộn! Triều đình hỗn loạn bất kham trước mắt chẳng phải là ví dụ tốt nhất hay sao?

    Hắn tự ghét chính bản thân mình, bàng hoàng bất an, dường như sẩy chân vào một vũng bùn không kiểm soát được. Hắn cho rằng bản thân một mình yên lặng trong chốc lát có lẽ sẽ ổn hơn, nhưng khi khuôn mặt tuyệt trần của Đức phi xuất hiện, nụ cười tinh khiết, từng câu chữ dịu dàng yêu thương của nàng từ từ đánh thẳng vào màng nhĩ cùng trái tim hắn. Chu Vũ Đế không tự giác buông chân trước đứng lên, ma xui quỷ khiến chầm chậm đi ra gầm giường, mất khống chế chui vào vòng ôm ấm áp chờ đợi từ lâu kia.

    “A Bao ngoan ~ rất ngoan ngoãn…” Mạnh Tang Du luồn tay dưới hai chân A Bảo rồi ôm lấy, hôn mấy cái lên cái mõm nhỏ của chú, liên tục thì thầm an ủi, cảm xúc đau lòng thấm đẫm trong từng lời nói.

    Chu Vũ Đế ư ử một tiếng, nhắm ngay cánh môi duyên dáng trước mắt vội vàng liếm, trong lòng thầm nghĩ: Đợi trẫm quay về thân thể, trẫm chắc chắn thương nàng yêu nàng, sẽ che chở cho nàng, xin nàng đừng nói những lời khiến trẫm đau đớn như lúc nãy nữa!

    Mạnh Tang Du chỉ nghĩ A Bảo đang nghịch ngợm với mình, thấy chú đột nhiên lại hoạt bát, trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, cũng nhiệt tình hôn thêm vài cái, khiến cái đuôi nhỏ của A Bảo khoan khoái lắc lư.
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 14: Đại nạn (I)
    Tuy rằng thiên tính của chó con hoạt bát năng động, nhưng nếu không để mắt chăm sóc cũng sẽ mắc phải chứng trầm cảm. Đặc biệt chúng cũng rất nhạy cảm với cảm xúc con người, chủ nhân vui vẻ chúng cũng vui vẻ, chủ nhân đau lòng chúng cũng yên lặng theo, chủ nhân mắc bệnh, chúng còn có thể chủ động chăm sóc. Đây là loại động vật rất thông minh, một khi đã muốn nuôi thì phải làm tròn trách nhiệm.

    Mạnh Tang Du vừa sợ vừa lo A Bảo mắc chứng trầm cảm thật, cả ngày đều mang chú bên người, chơi đùa với chú, làm những món ăn đa dạng mới mẻ cho chú ăn, để thân thể ốm o của A Bảo lên vù vù như quả khinh khí cầu được thổi phồng vậy.

    Chu Vũ Đế đau đớn nhưng cũng hạnh phúc, vừa say mê Đức phi dịu dàng yêu thương, vừa nóng lòng tìm đường về xác. Nhưng trải qua lần hoảng loạn lúc trước, Đức phi lại bắt đầu trông giữ hắn cẩn thận hơn, đi đến chỗ nào cũng có một cái đuôi dài theo sau, sợ hắn nghịch ngợm rồi mất tích.

    Như thế quá bốn năm ngày, sáng sớm hôm nay, Đức phi thay một bộ xiêm y khá đơn giản, mang theo A Bảo vào bếp ăn nhỏ của Bích tiêu cung, chọn nhiều nguyên liệu quý chuẩn bị nấu canh.

    “Nương nương, người lại nấu canh cho A Bảo uống sao?” Bích Thủy cùng Ngân Thúy phụ giúp xử lý nguyên liệu, cười hì hì.

    A Bảo nghe vậy, thân thể bé nhỏ cọ tới cọ lui bên chân Đức phi, cái đuôi khoan khoái vẫy qua vẫy lại. Trước kia, mỗi lần Đức phi mang canh canh cháo cháo gì đó tới, hắn không thèm nhìn đã bảo Thường Hỉ đổ, bây giờ nghĩ lại thì chỉ có một câu nói mới hình dung được bản thân lúc đó —— đang ở trong phúc mà không biết hưởng! Tuy tay nghề Đức phi so ra kém hơn đại trù (đầu bếp) Ngự thiện phòng, nhưng những món ăn có hương vị gia đình càng khiến người ta hưởng thụ.

    “Không, canh này nấu cho Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du xua tay, dặn dò Phùng ma ma, “Ma ma đi hỏi thăm một chút xem trước mắt Hoàng thượng đang làm gì. Canh này nấu xong chúng ta sẽ mang qua cho Hoàng thượng.”

    “Nương nương, người làm gì…” Phùng ma ma nhíu mày, nhìn thoáng qua những cung nữ khác trong phòng ăn, ép mấy lời định nói xuống cổ họng. Bây giờ thấy chủ tử nhà mình đi lấy lòng Hoàng thượng, trong lòng bà khó chịu như ăn phải ruồi bọ vậy.

    Cái đuôi không ngừng vẫy của A Bảo cứng lại, vừa ư ử vừa dùng móng vuốt cào váy Đức phi. Thật đáng buồn là Đức phi lại không hiểu hắn đang kháng cự, còn lấy chân cọ cọ cái mông đầy thịt của hắn nữa.

    “Ma ma đi đi! Đã yêu cầu Hoàng thượng tứ hôn cho anh trai, cũng nên tỏ vẻ một chút.” Mạnh Tang Du buồn cười vẫy tay. Phùng ma ma quả uốn cong thành thẳng, thật sự ngay thẳng đáng yêu.

    “Vâng, nô tì đã biết.” Phùng ma ma chỉnh chỉnh sắc mặt, sau khi quỳ gối vâng lệnh liền phái người hỏi thăm tình hình Càn Thanh Cung.

    Trong lúc chờ người hỏi thăm quay về, canh đã nấu xong, bỏ vào trong hộp thức ăn, mùi thơm nồng nàn xuyên qua khe hộp lan vào không khí, khiến người ta thèm nhỏ dãi. Đức phi ngồi ở bên bàn, sửa sang một bồn hoa thanh tùng nho nhỏ. A Bảo ngồi trên bàn, lúc thì nhìn hộp thức ăn, lúc thì lại xem Đức phi, bàn chân vừa nhấc lên, dường như muốn gỡ nắp hộp lại sợ Đức phi phát hiện.

    Phùng ma ma rũ mắt cười thầm, đối với con vật quỷ quái tinh nghịch này càng ngày càng thích. Có nó bên cạnh, nương nương cười nhiều hơn lúc trước bao nhiêu.

    “Đã về rồi? Hoàng thượng ở đâu?” Đức phi đặt cây kéo nhỏ xuống bàn, đột ngột lên tiếng, khiến A Bảo mới vừa đặt được cái chân trước lên nắp hộp phát hoảng. A Bảo lập tức thu chân lại ngồi thẳng, bỏ qua ý tưởng làm đổ luôn hộp thức ăn, lại không chú ý đến khóe mắt Đức phi đầy ý cười.

    “Hồi nương nương, người vẫn nên chọn ngày khác đi. Sáng nay khi lâm triều, các quan Ngự sử kéo nhau nhắc lại chuyện lập Hậu, Hoàng thượng giận tím mặt, phất tay áo bỏ đi, sau đó chém giết mấy vị quan với tội bịa đặt sinh sự. Bây giờ người đi thật không tốt!” Phùng ma ma nhỏ giọng hồi bẩm.

    “Ồ? Vậy thôi đi.” Mạnh Tang Du lơ đễnh xua tay, thì thầm, “Nếu còn tiếp tục như vậy, Hoàng thượng kiên trì không được bao lâu. Họ Thẩm muốn tranh đoạt ngôi Hậu với họ Lí, Thẩm Tuệ Như không có con nối dòng chính là thương thế trí mạng của bọn họ, hơn nữa lại có tin đồn Hoàng thượng bị thương căn cốt, lần này họ Thẩm tất bại. Trừ phi Hoàng thượng có thể lập tức để Thẩm Tuệ Như mang thai, nắm quyền loại bỏ tin đồn.”

    “Nương nương, người còn cân nhắc chuyện đó làm gì? Phải trái cũng không liên quan tới chuyện chúng ta.” Phùng ma ma bĩu môi nói.

    “Thói quen thôi, không có cách nào. Vậy qua vài ngày sau đi, chờ tâm trạng Hoàng thượng tốt lên lại tính.” Mạnh Tang Du cười mỉm, mở nắp hộp, múc một bát canh ra, bày biện trước mặt A Bảo rồi vỗ vỗ cái đầu lông xù của chú, dịu dàng nói, “Nhanh ăn đi! Biết em mơ ước thật lâu.”

    Chu Vũ Đế dùng bàn chân ôm lấy ngón tay Đức phi cọ cọ, sau đó cảm thấy mỹ mãn thì vùi đầu ăn canh, trong mắt không còn dịu hòa mà tràn ngập ánh sáng lạnh lẽo. Thẩm thái sư và Lý tướng đấu nhau càng kịch liệt càng tốt, hắn mới có nhiều thời gian đi tìm về thể xác của mình. Thẩm Tuệ Như đã không đáng tin cậy, vậy thì đi Càn Thanh Cung tìm Thường Hỉ xem sao, mong Thường Hỉ không để hắn thất vọng.

    Uống canh xong, Chu Vũ Đế ôm cái bụng tròn vo nằm trên đùi Đức phi, nheo mắt hưởng thụ Đức phi âu yếm từng chút một, miệng không tự giác phát ra tiếng rên rỉ ầm ì.

    Cái dáng vẻ không mấy tiền đồ này của hắn khiến Ngân Thúy cùng Bích Thủy run rẩy cả vai, khó khăn lắm mới nuốt ngược tiếng cười nảy lên cổ họng xuống. A Bảo rất kiêu ngạo, nghe thấy người ta cười mình nhất định trốn đi.

    Mạnh Tang Du trìu mến mỉm cười, chăm chú nhìn bé cưng biếng lười của mình, trong lòng thương không chịu được.

    Cái bụng được xoa thư thái, uống xong canh cũng tiêu hóa tốt rồi, Chu Vũ Đế bò lên, nhảy lên trên giường có hộp châm tuyến bên cạnh, ngậm tú cầu bên trong ra, đưa đến tay Đức phi. Làm một đấng nam nhi, hắn tất nhiên không thích mấy trò đàn bà này, nhưng hắn cũng đâu có cách nào quên được ảm đảm trong mắt Đức phi khi lần trước hắn không muốn chơi đâu. Nàng đã thích vậy rồi, cùng nàng chơi cũng không sao, chẳng phải đã quyết định nuông chiều nàng từ trước hay sao?

    “A Bảo muốn chơi tìm tú cầu?” Mạnh Tang Du ngẩn người, chần chờ hỏi lại.

    “Gâu gâu!” Tiếng sủa của A Bảo còn mang theo nét đáng yêu của chó con, dễ thương không để đâu cho hết.

    “A Bảo thật thông minh, so với chú chó Rasshi còn thông minh hơn!” Mạnh Tang Du cảm thán, luồn tay xuống hai chân trước A Bảo ôm lấy, cái trán tựa vào trán chú, nhẹ nhàng vuốt ve, ý cười hồn hậu trong đôi mắt phượng như mang cả bầu trời đầy sao vào trong, sáng lạ thường.

    (Ở đây Tang Du có nhắc đến cụm 神犬拉西 , sau khi tra cứu thì mình nghĩ chị ấy nhắc đến bộ phim hoạt hình “Thần khuyển Rasshi” do Nhật Bản sản xuất, chuyển thể từ tác phẩm “Lassie Come Home” của nhà văn người Anh Eric Knight. –Quả thực đây là lần đầu mình biết phim này…

    Tham khảo thêm: http://zh.wikipedia.org/wiki/名% ... 2.E8.A6.81)

    Chu Vũ Đế ớ phía đối diện, trong mắt toát ra mê say nồng nàn, kìm lòng chẳng đặng đưa lưỡi liếm liếm mắt nàng, dùng tư thế thành kính nhất, cẩn trọng nhất của bản thân.

    Mạnh Tang Du cười khẽ hôn trả, buông A Bảo vẫn chưa hôn đã xuống, cầm lấy tú cầu chạy vào trong ánh mặt trời bên ngoài điện. Chu Vũ Đế đuổi theo, nghiêng tai lắng nghe tiếng cười ngập tràn vui vẻ của nàng, trái tim cũng bay lên theo.

    Chơi nửa canh giờ, Mạnh Tang Du hơi mệt mỏi, ôm A Bảo trở lại tẩm điện. Thay A Bảo đắp chăn, thấy chú ngủ say sưa, cô mới có thể ngã người vào giường, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Một khắc sau, A Bảo lặng lẽ mở mắt trộm nhìn Đức phi, thấy cô ngủ thực sự sâu, trong điện cũng không có người trông coi, lập tức xoay người bò dậy, chạy thẳng tới lối ra cửa hông quen thuộc. Thị vệ cửa đang thay ca, đây là thời cơ chuồn êm tốt nhất.

    Hai tháng, bởi vì Đức phi chăm sóc chẩn thận, hắn lớn hơn rất nhiều, thân thể vốn bằng một bàn tay bây giờ đã dài nửa thước, bước chân, thính giác và khứu giác đều trở nên vô cùng nhạy bén, trong Ngự hoa viên ‘tả xung hữu đột’, nhanh chóng tiếp cận Càn Thanh Cung.

    Nấp ở một góc xa cửa cung, Chu Vũ Đế nhẫn nại chờ thời khắc thị vệ lơi lỏng. Đúng lúc này, Thường Hỉ tay cầm phất trần mang theo hai thái giám khác đi ra khỏi Càn Thanh Cung, hướng đi đến Ngự hoa viên.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế sáng lên, lập tức đuổi theo. Miệng không thể nói, phải làm như thế nào mới có thể khiến Thường Hỉ chú ý và tìm được cơ hội tiếp xúc đây? Chu Vũ Đế âm thầm cân nhắc, bất tri bất giác đã tới một căn đình hóng mát có vị thế ngắm phong cảnh đẹp nhất Ngự hoa viên.

    Trong đình hóng mát, Thẩm Tuệ Như ngồi ở chủ vị, đang dùng lò sưởi nhỏ hâm nóng một bầu rượu, cách đó không xa là những đóa sơn trà nở rộ trong vườn. Rượu thơm cùng sơn trà xinh đẹp, cảnh vật này thơ họa khó có thể miêu tả được. Vài phi tần khác ngồi quanh bên người cô ta, vừa chậm rãi nhấp một ngụm, vừa nói cười an nhàn. Cô ta không mở miệng một lần, hai mắt hơi khép, khẽ mỉm cười, hệt như tấm lòng yên tĩnh như nước, con người đạm mạc như cúc, lịch sự tao nhã không nói nên lời.

    Người khác càng tươi đẹp tôn lên vẻ thanh cao của cô ta, người khác càng ồn ào lại làm nên cho sự tĩnh lặng cô ta có. Đây vốn là những hương vị Chu Vũ Đế yêu nhất, nhưng bây giờ gặp lại một Thẩm Tuệ Như như vậy, hắn chỉ cảm thấy đờ đẫn, bởi vì hắn biết cái dáng vẻ không màng tranh giành này hoàn toàn là ngụy trang. Học thức tài năng không thua đàn ông, mưu cơ thủ đoạn sao kém đàn bà? Trước kia là hắn có mắt không tròng, là vải thưa che mắt thánh!

    Lúc Chu Vũ Đế chìm trong suy nghĩ, Thường Hỉ đã bước nhanh đến hành lễ với Thẩm Tuệ Như, sau đó cung kính nói, “Nô tài tham kiến Lương phi nương nương, Hoàng thượng triệu nương nương đến Ngự thư phòng tùy giá, mời nương nương dời bước.”

    Thấy thái độ khiêm nhường đến mức vậy của Đại tổng quản, ánh mắt của những phi tần bên cạnh lóe lên. Thẩm Tuệ Như ra vẻ không hề hay biết, lười biếng giương mắt, nâng tay nói, “Vậy thì đi đi.”

    Thường Hỉ khom người dẫn đường, vài phi tần phẩm cấp thấp hơn Thẩm Tuệ Như đều vội vàng đứng dậy quỳ gối hành lễ, đồng thanh nói, “Cung đưa nương nương!”

    “A! Đây không phải là chó của Đức phi nương nương ư? Sao lại chạy đến chỗ này?” Một phi tần ngẩng đầu, đột nhiên thấy con chó con cách đó không xa kêu lên.

    “Nương nương cẩn thận, nô tài xử lý con súc sinh này cho ngài.” Bởi vì Lương phi từng bị con chó này cào phải, lại thoáng nhìn qua ánh sáng lạnh lẽo lóe lên rồi biến mất trong mắt Lương phi, Thường Hỉ lập tức lấy lòng, bước vội đến tự mình túm A Bảo, xách lớp da trên gáy của chú mà ném chú ra thật xa.

    Nô tài đáng chết! Sao mi dám? Chu Vũ Đế chỉ ngẩn ra trong một cái chớp mắt đã bị Thường Hỉ tóm lấy, trên gáy đau đớn kinh khủng, trong lòng lại giận dữ, quay đầu cắn mạnh vào cổ tay Thường Hỉ.

    Thường Hỉ kêu đau một tiếng, không khỏi nảy sinh ý nghĩ ác độc, quẳng chú xuống đất rồi đá thêm một đá. Lần đá này dùng toàn sức, khiến thân thể bé bỏng của A Bảo văng xa mấy trượng, ùm một tiếng rơi vào hồ sen bên cạnh đình hóng mát.

    Còn chưa kịp cảm nhận đau đớn, nước lạnh bốn phía lập tức xộc vào mũi, cơn sợ hãi bọc kín lấy, Chu Vũ Đế ra sức giãy dụa, chìm chìm nổi nổi trong nước, ăng ẳng kêu.

    “Con cún này nhìn rất đáng thương, vẫn nên cứu nó đi?” Một phi tần nhỏ tuổi nhất nhịn không được mở miệng xin tha, tất cả mọi người đều quay đầu nhìn Lương phi, A Bảo đang chìm nổi trong nước cũng dùng ánh mắt chờ mong hướng về.

    “Vật cưng có bổn phận của vật cưng, nếu quên bổn phận của mình cũng không phải tìm đường chết sao? Cái dáng đạp nước của nó cũng rất hay! Đã chết còn có thể lấy lòng bản cung, nó chết coi như cũng có ý nghĩa.” Lương phi búng những móng tay ánh vàng rực rỡ, giọng điệu rét lạnh ghê người.

    Trong lòng biết người này ngôn tại ý ngoại, chúng phi đều nhất tề cúi đầu, âm thầm ngạc nhiên.

    Thường Hỉ nịnh nọt cười, khom người phụ họa, “Nương nương nói chí phải. Hoàng thượng đang chờ, mời nương nương.”

    Lương phi liếc mắt nhìn A Bảo đang đau khổ giãy dụa, thời gian sống càng lúc càng ngắn, sung sướng nhếch môi, nhẹ nhàng rời đi. Đợi cho đến khi Lương phi đi xa, vài phi tần cũng không dám cứu A Bảo sắp chìm xuống, sắc mặt tái mét tản ra.

    Bọn người đi hết, Chu Vũ Đế vẫn đang giãy dụa hoảng loạn trong nước bỗng nhiên bình tĩnh lại, bốn chân khoác nước, từ từ bơi lên bờ. Trời sinh chó biết bơi, trải qua cơn luống cuống ban đầu, hắn rất nhanh đã tìm được cách bơi. Nhưng ý giết chóc cùng hận thù lạnh lùng trong mắt Lương phi khiến hắn quyết đoán lựa chọn cách diễn trò. Sự thật chứng minh, nếu như hắn không diễn, nhất định hôm nay Lương phi sẽ không buông tha hắn. Đợi hắn trèo được lên bờ, nói không chừng còn có thể kêu cung nhân dùng gậy tre đánh hắn, mãi cho đến khi hắn chết chìm mới thôi.

    Đối với một con chó con, sao cô ta lại hận thù đến như vậy? Giải thích duy nhất đó chính là giận cá chém thớt, cô ta đem hận thù đối với Tang Du đổ hết lên người mình. Mà Thường Hỉ, vốn là trung thành với mình lại cung kính với cô ta như vậy, chỉ nghe lệnh cô ta, chỉ sợ đã mua chuộc từ lâu.

    Hừ, Thẩm Tuệ Như, ngươi làm rất khá! Chỉ mong đến lúc đó ngươi có thể nhận được lửa giận của trẫm! Chật vật trèo lên bờ, trong mắt Chu Vũ Đế tràn ngập những tia sáng sắc lạnh.
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 15: Đại nạn (II)
    Lắc nước trên người đi, Chu Vũ Đế cố nén cơn đau trong bụng, lê bước về phía Bích tiêu cung. Bây giờ xem ra Thường Hỉ cũng không đáng tin cậy. Diêm Tuấn Vĩ là Thống lĩnh ám vệ của mình, nhiều thế hệ chỉ nguyện trung thành cho Hoàng tộc, lòng trung thành của gã là không thể nghi ngờ. Nhưng gã xuất quỷ nhập thần, vô ảnh vô tung, muốn tìm được gã còn khó hơn so với lên trời. Làm sao bây giờ? Có nên nói cho Tang Du biết thân phận thật của trẫm hay không?

    Chu Vũ Đế cúi đầu nhìn thân thể ướt nhẹp của mình, chân trước dính đầy bùn đất, tạm thời đè ý tưởng này xuống. Hình ảnh bản thân mình trong lòng Tang Du vốn là không thể chịu nổi, bây giờ lại dùng bộ dáng này xuất hiện trước mặt nàng…Hắn lắc đầu, không dám nghĩ tiếp nữa. Hắn không nỡ xa rời khuôn mặt cười rực rỡ của nàng, luyến tiếc vòng ôm ấm áp, càng thương nhớ nụ hôn môi ngọt ngào kia. Nếu biết mình chính là A Bảo, nhất định nàng sẽ dựng lên bức tường phòng bị thật dày, rốt cuộc không thể tới gần được nữa.

    Chu Vũ Đế thất hồn lạc phách bước, lúc ngơ ngẩn ở ngã ba, hắn quẹo vào nơi những Hoàng tử Công chúa học tập. Lúc này đã kết thúc giờ học, các Hoàng tử Công chúa mang theo thư đồng của mình, tốp năm tốp ba tự đi về tẩm điện của mình.

    “Á, cái cục xấu xí kia là gì thế?” Thư đồng Nhị hoàng tử chỉa vào Chu Vũ Đế ở chỗ rẽ đường mòn, hỏi to.

    Dáng dấp của giống chó ngoại tộc này vốn nhỏ, lớp lông trên người thấm nước bết vào nhau, trên đường đi lại dính rất nhiều bùn đất tro bụi, khiến mọi người nhìn không ra vẻ bề ngoài vốn có, quả thực xấu kinh dị.

    “Đây là chó hay là con chuột lớn?” Tam công chúa kéo kéo vạt áo huynh trưởng ruột của mình tò mò lên tiếng.

    “Nó là cái gì chẳng liên quan, đuổi nó đi ngay lập tức! Đỡ phải bẩn mắt bổn Hoàng tử!” Nhị hoàng tử nhíu mày, mệnh lệnh với mấy người hầu cùng thư đồng bên cạnh mình.

    Bây giờ cậu chính là người có khả năng ngồi vào vị trí Thái tử nhất, xuất thân lại cao sang, có rất nhiều người muốn nịnh bợ cậu. Nghe Nhị hoàng tử vừa cất giọng, vài gã hầu liền đi lên xua đuổi cái con vật xấu xí không ra hình kia, một thư đồng biết ý, nhặt một cục đá trên con đường mòn trong hoa viên, ra sức ném vào thứ kinh dị kia.

    Chu Vũ Đế vốn bị đá đến nội thương, không còn sức né, chưa kịp di chuyển đã bị cục đá đập vào lưng, lập tức ngã nhào trên mặt đất, rên rỉ không ngớt. Phỏng chừng tiếng rên rỉ của hắn khiến Nhị hoàng tử hứng thú, ánh mắt cậu sáng lên, cũng nhặt một cục đá, nói với đám người hầu đang vây quanh con vật ghê người, “Đừng đuổi nó đi, tránh ra hết, đừng cản mắt bổn Hoàng tử!”

    Một cục đá được ném với sức lực cực lớn đập thẳng vào chân Chu Vũ Đế, khiến hắn tỉnh lại từ cơn đau rêm khắp người, chỉ nghe giọng nói lạnh ngắt của Nhị hoàng tử vang lên, “Đồ xấu xí kia chạy nhanh lên! Không chạy bổn Hoàng tử sẽ ném đá mi đến chết!” Vừa dứt lời, thư đồng Nhị hoàng tử đã nhặt một cục đá khác bỏ vào lòng bàn tay cậu, thay thế cục đá cậu vừa mới ném lúc nãy.

    Không chạy cũng bị ném, chạy cũng bị ném, vẫn nên chạy thì hơn! Nếu may mắn còn có thể giữ được mạng! Chu Vũ Đế không còn hơi sức nghĩ được điều gì khác, lập tức vùng lên chạy về hướng ngược lại.

    Vài cậu thư đồng khác đã nhanh chóng vây lại, cầm đá trong tay dí dí về phía hắn, ép hắn chạy hướng chỗ Nhị hoàng tử. Nhị hoàng tử muốn chơi, bọn họ phải đảm bảo Nhị hoàng tử chơi vui vẻ. Chu Vũ Đế không thể không quay đầu, chạy về phía Nhị hoàng tử. Nhị hoàng tử cười ha ha, không ngừng ném đá về phía hắn, rất nhiều đá sượt qua bên người, nhưng cũng có rất nhiều cục đá khác nện thẳng vào cơ thể hắn.

    Tiếng đá rơi sắc nhọn vang lên không dứt bên tai, xen lẫn trong đó là tiếng Hoàng tử cùng mấy thư đồng cười vang, còn có Tam công chúa, Thất công chúa thờ ơ lạnh nhạt, vỗ tay khen lấy khen để. Chu Vũ Đế cảm giác khung xương trong cơ thể mình như gãy vụn, trái tim rơi vào vực sâu vạn trượng. Đây chính là những đứa con hắn vẫn hằng thương yêu đây sao? Không thể nhìn ra đâu là thông minh lanh lợi, hiếu thuận lễ phép, ánh mắt ác độc trên gương mặt non nớt kia khiến hắn vô cùng sợ hãi.

    Chết không rõ ràng trên tay con trẻ, hắn vừa thảm thương vừa buồn cười bao nhiêu đây? Xuống suối vàng không có mặt mũi nào gặp lại liệt tổ liệt tông họ Cổ! Chu Vũ Đế cắn răng, cố gắng duy trì tỉnh táo, ra sức cử động bốn chân đã tê liệt từ sớm, di chuyển sang trái rồi chạy sang phải, rốt cuộc cũng suôn sẻ thoát khỏi vòng vây của Nhị hoàng tử.

    Một thiếu niên khí chất lạnh lùng thanh khiết, dáng người cao lớn tuấn tú đi tới. Thấy người thiếu niên này, ánh mắt Chu Vũ Đế sáng lên, tốc độ nhanh hơn chạy về phía cậu. Đây chính là Đại hoàng tử, tính cách rất ôn hòa, nhất định sẽ không làm hại hắn. Đại Hoàng tử là con trai của Thục phi đã qua đời, mà Thục phi vốn là người phụ nữ đầu tiên của hắn, tất nhiên tình cảm cũng khá đặc biệt. Nhưng bởi vì lúc đó hắn còn trẻ không biết sự đời, cũng không hiểu được cách cầm chừng tình cảm cá nhân, để đám đàn bà trong hậu cung đố kị ghen ghét Thục phi, cuối cùng hương tiêu ngọc vẫn. Từ đó về sau, hắn đã chôn giấu tình cảm bản thân mình xuống nơi sâu nhất trong đáy lòng, không để bất cứ ai dễ dàng nhìn thấy nữa. Đối với Đại hoàng tử, dầu hắn yêu thương nhưng không biểu hiện ra mặt, cũng bởi vậy Đại hoàng tử mới có thể yên bình lớn lên trong cung cấm này khi không có mẫu phi che chở.

    Thấy con vật chạy về phía mình, Đại hoàng tử ngẩn ra, lại thấy đám người Nhị hoàng tử đuổi theo phía sau, chàng mím môi, lập tức xoay người đi sang một hướng khác. Chu Vũ Đế tưởng đuổi kịp, lại bị thư đồng phía sau Đại hoàng tử đá ra. Cái đá này rất nhẹ, chỉ là xua đuổi mà thôi.

    “Đi, vì một con chó mà chống lại Nhị hoàng đệ, không đáng giá.” Đại hoàng tử thấy thư đồng thương cảm, chân mày không khỏi nhíu chặt. Giọng nói chàng như giếng cạn không sóng, không hề có sức sống niên thiếu.

    “Vâng!” Thư đồng tuân mệnh, lại dùng chân nhẹ nhàng đẩy đẩy Chu Vũ Đế một chút, như thể thúc giục hắn nhanh chóng chạy đi.

    Lúc Chu Vũ Đế lấy lại tinh thần trước trái tim băng lạnh của Đại hoàng tử, Nhị hoàng tử đã đuổi đến nơi, một đám người lại vây quanh hắn, những cục đá như mưa ào ào rơi xuống, đập mạnh vào người hắn, ‘đầu rơi máu chảy’, không một chỗ nào là lành lặn.

    Lại bị một cục đá đập vào ót, Chu Vũ Đế tru lên một tiếng rồi ngã xuống, hổn hển hít thở từng hớp không khí, cũng mất sạch sức lực bò dậy. Nhị hoàng tử tiến lên, nhe răng cười, dùng mũi chân nghiền nát đuôi hắn, tiếng xương gãy răng rắc vang lên, bốn chân Chu Vũ Đế run rẩy, sắp chết ngất.

    “Dừng tay!” Một giọng nói lạnh băng nhưng trong trẻo vang lên, ngăn hành vi tàn nhẫn của Nhị hoàng tử lại.

    “Tứ hoàng muội, bọn tôi chơi là việc của bọn tôi, liên quan gì đến cô?” Nhị hoàng tử còn chưa mở miệng, Tam công chúa đã đi lên trước, cao giọng hỏi vặn.

    Người vừa đến là một cô bé khoảng bảy tám tuổi, tuy còn bé nhưng vô cùng xinh đẹp, hơn nữa lại mặc trên người bộ cung trang xa hoa, tăng thêm vài phần sang trọng cùng uy nghi. Đây là Tứ công chúa được Hoàng hậu sinh ra, là con gái chính tông duy nhất của Chu Vũ Đế, thân phận cao hơn so với Nhị hoàng tử một bậc. Áy náy đối với Hoàng hậu, mà đây cũng là con gái ruột thịt, Chu Vũ Đế yêu chiều cô bé không thèm che giấu. Trong cung cấm này, rất ít người dám đắc tội cô.

    “Chỉ là một con vật yếu ớt nhưng vẫn muốn giết hại, nhưng càng tàn nhẫn hơn là tụ tập, ỷ đông hành hạ nó đến chết, loại hành vi này không phải chỉ dành cho kẻ quá mức hèn hạ không có tài cán nào sao? Hành động này của Nhị hoàng huynh có bao nhiêu phong thái cùng tấm lòng của một Thái tử? Còn nữa, đây không phải là một con chó bình thường mà là thú cưng của Đức phi nương nương. Nếu như Đức phi nương nương truyền chuyện này đến tai phụ hoàng, nhất định sẽ có chuyện không hay với Nhị hoàng huynh, xin Nhị hoàng huynh cân nhắc.” Tứ công chúa cất bước tiến lên, chậm rãi nói.

    Mặt Nhị hoàng tử hết trắng lại hồng, đỏ xong về trắng, cuối cùng nhấc chân lên, không muốn hành hạ A Bảo nữa, dẫn một đám người từ từ đi mất.

    “Ôm lấy nó, chúng ta đi.” Tứ công chúa cụp mắt, chỉ vào con chó con đang hấp hối nói.

    Chu Vũ Đế khó khăn mở mắt ra, nhìn đăm đăm vào khuôn mặt bé nhỏ non nớt của Tứ hoàng nữ, tâm trạng lúc lên lúc xuống, phức tạp khôn kể. Đứa con gái này quả nhiên không phụ công sức hắn cẩn thận dạy dỗ, tuy còn bé nhưng đã có khí chất cùng trí tuệ như vậy, có vài phần giống với Tang Du. Mà Tam công chúa cùng Nhị hoàng tử…Nhớ tới trận đánh cực kỳ tàn ác lúc nãy, ác cảm trong lòng Chu Vũ Đế cuồn cuộn dâng lên. Cho dù đó là con cái của mình, nhưng sau khi bị đối xử như vậy, hắn không thể yêu thích được nữa. Lại thêm việc tuổi mụ Nhị hoàng tử đã mười hai, theo lý đã nên biết chuyện, lại lấy việc làm nhục động vật yếu ớt làm trò vui, có thể thấy tâm trí tư tưởng yếu ớt tầm thường thế nào, tính tình tàn bạo bao nhiêu, Đại Chu tuyệt đối không thể giao vào tay một người như vậy được. Chờ cho đến khi hắn về lại thân xác cũ, nhất định phải khiến họ Lý từ bỏ suy nghĩ này đến cùng.

    Tứ công chúa chậm rãi bước đến Bích tiêu cung, thấy cửa cung cách đó không xa, chỉ vào bồn hoa ven đường nói, “Ném nó vào đây.”

    “Công chúa, người không đưa chú cún này về sao? Nó bị thương như vậy rồi, nếu để trên đường sẽ chết mất.” Cô cung nữ lớn tuổi hơn với Tứ công chúa một chút do dự mở miệng.

    “Bỏ!” Trên khuôn mặt bình tĩnh của Tứ công chúa bỗng nhiên xuất hiện một nét tàn nhẫn. Chu Vũ Đế mở to mắt, kinh ngạc trước thay đổi bất chợt của cô bé.

    Cung nữ không dám do dự nữa, vừa vội vừa nhẹ nhàng đặt chú chó con xuống giữa bồn hoa. Phong lan um tùm chung quanh lập tức che kín thân thể nhỏ bé của chú, nếu người nào đi ngang qua, cho dù nhìn kỹ cũng khó phát hiện.

    “Công chúa…” Đôi mắt cung nữ thương hại nhìn về phía bồn hoa.

    “Đi thôi! Nó là chó Đức phi, Đức phi có thù giết hại mẫu thân với bản công chúa, bản công chúa không tự tay bóp chết nó đã coi như nhân từ! Đừng có nhiều lời!” Ngữ khí Tứ công chúa lạnh như băng, nhấc chân muốn đi.

    Người hại chết mẫu hậu con là trẫm, không liên quan gì tới Tang Du! Ngọc Đồng, nếu con muốn hận, người con hận phải là trẫm mới đúng! Trái tim Chu Vũ Đế như bị kiếm sắc chém chặt, đau cái đau của đứa con gái mất mẹ, lại đau lòng Tang Du vô tội nhưng liên lụy. Tất cả đều là lỗi của trẫm! Hay là để trẫm bám vào cơ thể một con chó là sự trừng phạt của ông trời? (Lời tác giả: Là thật! Đúng chứ còn gì, là thần linh ta đây nghiêm phạt nhà ngươi!)

    Lòng đau như cắt, hối tiếc không kịp, Chu Vũ Đế không thể kiềm chế phát ra tiếng rên rỉ nghẹn ngào.

    Nghe thấy tiếng con chó con rên rỉ, bước chân Tứ công chúa đang rời đi ngừng một lát. Lại dợm thêm vài bước, cuối cùng cô bé khẽ cắn môi, lạnh giọng ra lệnh với cung nữ bên người, “Nhổ hết phong lan bên cạnh nó đi, đễ dễ thấy một chút. Nó sống hay chết phụ thuộc vào việc Đức phi có thể tìm được nó kịp thời hay không.”

    “Thưa vâng!” Cung nữ vui vẻ vâng mệnh, tay chân lanh lẹ nhổ hết phong lan bên cạnh A Bảo không còn một cành. Như thế, chỉ cần cung nhân đi ngang qua đây chú ý một chút sẽ phát hiện được ngay.

    Chu Vũ Đế nhẹ nhàng thở ra, nghe bước chân ngày càng xa của con gái, chậm rãi nhắm hai mắt lại. Một giọt, hai giọt, vô số giọt mưa xối ướt cả người hắn, mang đến hơi lạnh xuyên thấm xương thịt, khiến tinh thần mơ hồ của hắn tỉnh táo được một lát. Hắn chịu đựng cơn đau nhức, co quắp thân mình di chuyển bốn chân, vừa run run, vừa phác họa khuôn mặt tươi cười minh diễm phi phàm của Mạnh Tang Du trong đầu. Nụ cười ấy rực rỡ như ánh mặt trời, chỉ cần nghĩ tới đã khiến trong lòng hắn được từng lớp hơi ấm phủ lấy, trái tim mệt mỏi lạnh giá cũng được hơi ấm bọc kín, bắt đầu nhảy lên thình thịch.

    Tang du, Tang du…Trong lòng hắn thổn thức cái tên kia hết lần này đến lần khác. Ngoại trừ gương mặt cô gái ấy, cả nụ cười, cả nụ hôn cùng vòng ôm âm ấm, rốt cuộc Chu Vũ Đế không còn nhớ được gì khác nữa.

    Thời điểm con người sắp chết thường nhớ tới người và những việc khắc cốt ghi tâm với mình. Chỉ tiếc, khi hiểu được điều này đã quá muộn! Chu Vũ Đế than thở, suy nghĩ dần dần đắm vào hỗn loạn. Trong thảng thốt, dường như hắn nghe thấy tiếng gọi liên hồi của một cô gái nào đó cứ quanh quẩn bên tai, nghe sốt ruột lắm. Chìm trong ảo giác, hắn thỏa mãn mỉm cười.
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 16: Cứu được
    Lại là vị thái y lần trước, vừa mới chuẩn bị thay phiên công việc ra cung đã bị cung nữ của Đức phi hốt ha hốt hoảng kéo vào Bích tiêu cung. Thấy A Bảo đương hấp hối, mình mẩy đầy vết thương, thái y hít vào một hơi khí lạnh.

    Vết thương này vừa nhìn thấy đã biết là do người ta đánh đập hành hạ, toàn thân không có chỗ nào lành lặn, trên tai còn một cái lỗ to trống hoác, thính giác có bị ảnh hưởng hay không thì phải tỉnh lại mới biết được, móng vuốt bốn chân đều bị long ra, máu thịt nhầy nhụa, xương đuôi như thể đã gãy lìa từng khúc…Hai tháng ba lần bị thương, lần sau còn nghiêm trọng hơn lần trước. Cái số con chó con này sao khổ như vậy chứ? Quả thực là bị nguyền rủa!

    Thái y cẩn thận cắt lông trên người A Bảo, bôi thuốc vào các vết thương hở miệng trên người chú, trong lòng thương cảm khôn xiết.

    Đầu ngón tay kề sát vào chóp mũi A Bảo, sắc mặt Mạnh Tang Du tái xanh, “Thái y, tình huống của A Bảo thế nào?”

    “Hồi nương nương, toàn thân A Bảo có tất cả ba mươi bảy vết thương bên ngoài, xương đuôi gãy hoàn toàn, còn thính giác và khứu giác có bị ảnh hưởng hay không vẫn chưa thể biết được, đợi khi nó tỉnh, người tự thử một chút, ví dụ như vỗ tay sát lỗ tai nó, để thức ăn dưới mũi thử xem. Còn một chỗ chấn thương bên trong cần uống thuốc trong vòng nửa tháng để điều dưỡng.” Thái y vừa bẩm báo vừa viết một đơn thuốc, giao cho thái giám theo hầu đi lấy.

    Sắc mặt Mạnh Tang Du mỗi lúc một trắng theo lời thái y, lúc tiễn chân thái y ra cung, trên đầu rịn đầy mồ hôi lạnh. Vết thương nặng như vậy, nếu mình đến trễ nửa khắc thôi chắc chắn A Bảo sẽ chết! Kéo chiếc chăn bông nhỏ đang đắp trên người A Bảo lên, thấy mình mẩy chú chỗ xanh xanh chỗ tím tím, vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ, biểu cảm cô thẫn thờ, một lúc lâu sau mới cảm giác được một cơn đau đớn không dứt tràn ra từ đáy lòng, truyền khắp thân thể. Chẳng qua là nuôi một con chó thôi, cớ sao lại khó đến như vậy?

    Lúc này Chu Vũ Đế cũng tỉnh lại, chân trước hắn nhúc nhích một chút, chầm chậm mở hai mắt ra. Trên mí mắt vẫn có một vết thương nhỏ, vừa động liền đau thấu người như kim châm muối xát, Chu Vũ Đế không nhịn được, kêu rên ư ử.

    Nghe thấy âm thanh mỏng manh cất lên, Mạnh Tang Du ngừng thở, không chớp mắt nhìn chằm chặp vào cái cục be bé trong cái giỏ liễu, thấy cục cưng quả nhiên đã tỉnh, đầu tiên cô thở ra một hơi, sau đó mặt lập tức đen kịt.

    “Ông tướng con, rốt cuộc cũng tỉnh!” Bỗng nhiên Mạnh Tang Du đập bàn mấy cái, khiến đám người Bích Thủy giật thót. A Bảo nằm trong cái giỏ liễu cũng run run theo.

    Tốt rồi, thính giác không bị ảnh hưởng! Ruột gan vặn xoắn vị lo của Mạnh Tang Du cuối cùng cũng hơi hơi thả lỏng, sau đó nhanh chóng thay thế bằng biểu cảm nghiêm khắc, hung hăng la mắng, “Em có biết hôm nay suýt chút nữa thôi là chết tươi ngoài đường rồi? Hả? Bình thường chị dạy em như thế nào? Đã nói không biết bao nhiêu lần là đừng chạy đi chỗ khác! Lúc nào em cũng không nghe! Muốn bị dạy dỗ phải không? Con người trong cái cung này hủ bại và xấu xa đến mức không thể tưởng tượng được! Bị nhúng nước, bị ném đá, bị đạp, mấy cái đó chưa là gì hết, còn có mấy kiểu đáng sợ hơn! Vài người biến thái rất thích xử lý mấy con vật như em. Bọn họ quăng em lên cao rồi cho té phịch xuống, cạo sạch lông, đánh gãy bốn chân em, cắt tai và đuôi em nốt, còn tước luôn tiểu J-J (cái ấy của đàn ông :3), đợi khi em biến thành một con chó không tay không chân tựa cây gậy, bọn họ còn chặt đôi người em ra thành hai nửa, cuối cùng lôi ruột em ra, vòng trên cổ em! Em có muốn chết như vậy không hả? Hả? Muốn thì nói, nói xong chị đây không bao giờ quản em nữa, em thích chạy đi chỗ nào thì cứ chạy đến đó mà chơi!”

    Cô vừa quát tháo vừa đập rầm rầm, sắc mặt đám người Bích Thủy đứng bên cạnh bị mấy câu miêu tả tường tận đến từng chi tiết của cô tái mét từ sớm, ghê tởm muốn nôn. Trời ạ, rốt cuộc nương nương từ đâu mà biết mấy thứ này? Đáng sợ! Cắt tiểu J-J? Chó không chân như cây gậy? Rất tà ác!

    Chu Vũ Đế thuỗng ra nhìn gương mặt thịnh nộ của Mạnh Tang Du, bên tai vọng lại mấy câu đe dọa hết sức ghê tởm của nàng, nhưng chẳng biết vì sao không cảm thấy nàng khiếm nhã mất lễ nghi, ngược lại chỉ cảm thấy nàng ranh mãnh đáng yêu không chịu được.

    Có thể lại thấy cô gái này thật tốt biết bao! Chu Vũ Đế muốn cười to, muốn vẫy đuôi, nhưng thân thể vừa nhúc nhích đã đau đến tê tâm liệt phê. Đuôi hắn đã gãy, bây giờ bị băng lại thành một cái chày cán bột.

    “Nương nương, người đừng mắng nữa, A Bảo khóc rồi!” Phùng ma ma không đành lòng, chỉ vào nước mắt không ngừng rơi xuống trên mặt A Bảo nói.

    Đây là phản ứng cơ thể khi quá đau, nhưng tiếc rằng Mạnh Tang Du không biết. Thấy cái đầu nhỏ của A Bảo đương cố ngóc lên, đôi mắt tròn xoe ướt nước ngơ ngác nhìn mình, bên trong ngập tràn tình cảm quyến luyến cùng ỷ lại, trông đáng thương vô cùng, chỉ như thế thôi trái tim cô liền mềm xuống.

    “Ông tướng con này khóc cái gì! Bài học lần này em liệu mà nhớ kỹ cho chị, nếu còn trộm đi, xem chị có đánh gãy chân chó của em không!” Mạnh Tang Du giơ tay lên, làm bộ muốn phát, lúc hạ tay xuống lại nhẹ nhàng lau đi nước nơi khóe mắt A Bảo. Cái kiểu ngoài mạnh trong yếu này dễ thương không nói nên lời.

    Chu Vũ Đế cười hì hì, nhưng lúc phát ra cũng chỉ là âm thanh làm nũng rầm rì, ngậm một ngón tay nàng, dùng lưỡi cẩn thận liếm rồi mút lấy cả buổi, chẳng muốn buông ra.

    “Chắc là đói bụng rồi. Ngân Thúy, em bê cháo của A Bảo lên đây, ta đút nó ăn.” Mạnh Tang Du đỡ trán, ỉu xìu vẫy vẫy tay với Ngân Thúy. Nuôi chó cũng giống như nuôi một đứa bé, bất kỳ lúc nào cũng phải để mắt tới!

    Ngân Thúy quỳ gối vâng mệnh, nhanh chóng bưng một bát cháo gà được hầm nhừ lên. Mạnh Tang Du lót dưới cổ A Bảo một miếng vải bông, sau đó múc một thìa cháo kiên nhẫn thổi nguội, cẩn thận từng li từng tí đưa đến miệng A Bảo.

    Chu Vũ Đế phối hợp mở miệng, liếm cháo sạch sẽ. Nước cháo nóng hổi lập tức khiến bụng hắn ấm lên, cũng sưởi ấm luôn cả trái tim hắn. Hắn phát hiện, chỉ khi đứng bên cạnh cô gái này, hắn mới có thể yên tâm thả lỏng mình, dưới sự yêu thương an ủi, thậm chí là quát tháo giận dữ của nàng, cơn ác mộng hắn vừa trải qua đã biến mất như thể không tồn tại.

    “Lúc ăn thì rất ngoan ngoãn.” Rút miếng vải sạch dưới cổ A Bảo, Mạnh Tang Du giúp chú dịch dịch góc chăn, than thở một tiếng.

    “Nương nương, người hãy yên tâm, qua trận này nhất định A Bảo sẽ biết ngoan. Chỉ tiếc lông của nó, bây giờ trụi lủi, so với trước càng xấu hơn!” Phùng ma ma chê bai.

    “Mẹ không chê con xấu, mặc quần áo vào rồi cũng chẳng nhìn ra được. Với lại hai tháng sau có thể mọc ra lông mới, nhất định xinh đẹp hơn trước kia nhiều lắm.” Tâm trạng Mạnh Tang Du tốt lên, xoa xoa cái mũi nhỏ của A Bảo dỗ dành.

    Trẫm là phu quân của nàng, không phải là con trai nàng! Nếu nàng muốn có con, sau này hãy sinh cho trẫm mấy đứa! Đầu Chu Vũ Đế chảy mấy vạch đen sì, dùng cái chân trước đã bị băng thành cái bánh chưng cào cào ngón tay cô.

    Phùng ma ma, Bích Thủy, Ngân Thúy bị lời nói của chủ tử nhà mình chọc cho cười rúc rich. Chủ tử luôn như thế này, cho dù mọi chuyện mệt mỏi khó khăn đến bao nhiêu cũng bình thản mà đối mặt, bởi vậy mà chẳng phải đau lòng khổ sở.

    “Đúng rồi, nợ nần chuyện A Bảo bị thương lần này nhất định ta phải đòi bằng hết. Ta còn chưa hoàn toàn thất sủng để cho người ta leo lên đầu ngồi, sau này còn có cách nào mà sống tiếp được!” Mạnh Tang Du nhíu mày, vẫy tay với Bích Thủy nói, “Em đi nói những chuyện ta nói với Hoàng hậu trước kia lặp lại một lần cho Lý quý phi nghe, để cô ta biết được rốt cuộc ai mới là kẻ địch thật sự. Thẩm Tuệ Như muốn lôi ta xuống nước, sao ta cứ nghe theo ý nguyện của y thị được. Lý quý phi được Lý tướng dạy dỗ, xét về cơ mưu, trong hậu cung này không có mấy đàn bà đấu được với cô ta, hoàn toàn không cùng đẳng cấp với vị Hoàng hậu tâm tính ngay thẳng kia! Thẩm Tuệ Như muốn cướp ngôi Hậu từ tay Lý quý phi, cẩn thận ngã tan xương nát thịt!”

    Bích Thủy vui vẻ vâng mệnh, chọn vài lễ vật đến Phượng loan cung.

    Mạnh Tang Du nhìn về phía Ngân Thúy ra lệnh, “Đi, nghĩ cách truyền mấy lời Tứ công chúa khuyên giải Nhị hoàng tử đến tai Hoàng thượng. Hoàng thượng cũng không chú ý nhiều đến Nhị hoàng tử, như vậy tất có lý do mượn chuyện người để nói chuyện mình. Tuy rằng ta không ra tay với con nít, nhưng ranh con ác độc như vậy vẫn nên giáo dục một chút!”

    Quả nhiên nương nương tức giận lắm rồi, ngay cả Hoàng tử cũng mắng luôn! Ngân Thúy lắc đầu, đi xuống bắt đầu làm việc.

    Chu Vũ Đế nhìn về phía Mạnh Tang Du hồi lâu, lần đầu tiên cảm nhận được ‘hương vị’ được người khác che chở. Về phần đứa trẻ kia, hắn tỏ vẻ bản thân mình hoàn toàn không nghe thấy.

    “Nương nương, A Bảo bị Tứ công chúa ném tới cửa cung chúng ta…” Phùng ma ma nhịn không được nhắc nhở.

    Chu Vũ Đế nghĩ rằng Phùng ma ma muốn châm ngòi chia rẽ, lập tức ngửng đầu gườm gườm nhìn bà, trong mắt đầy sát khí.

    “Ta biết, lát nữa ma ma đem hai cuộn gấm Tứ Xuyên lần trước Hoàng thượng thưởng cho ta mang qua chỗ Tứ công chúa, màu sắc khá tươi, bé gái mặc vào rất hợp. Đúng rồi, lúc trước ta có thêu một chiết khăn tay, Tứ công chúa nhất định sẽ thích.” Trong mắt Mạnh Tang Du có vài phần đau lòng, thở dài nói, “Dầu sao đứa bé này còn nhỏ, lại không có mẹ dạy bảo, làm việc thiếu suy nghĩ trước sau. Nó cứu A Bảo rồi ném tới cửa cung của ta, cứ vậy mà nghĩ rằng mình đang khiêu khích ta, để ta ghi hận chuyện này trong lòng. Cũng chẳng lạ, trong lòng nó, ta chính là kẻ thù giết mẹ…”

    Xoa xoa thái dương, Mạnh Tang Du không biết nên làm thế nào để cởi bỏ nút thắt hiểu lầm giữa mình và Tứ công chúa. Phùng ma ma nói vài câu khuyên nhủ, rồi vào khố phòng tìm vải vóc.

    Vốn đang lo lắng thê tử cùng con gái lại hiểu lầm thêm lần nữa, Chu Vũ Đế nghe xong cũng yên tâm, nheo mắt cười, lâm vào mê man. Trở về bên cạnh Mạnh Tang Du, cả người hắn đều thoải mái, vết thương chẳng thấy đau nữa.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong Phượng loan cung, tiễn chân Bích Thủy, đại cung nữ Tĩnh Hỉ của Lý quý thấp giọng hỏi, “Nương ngương, người tin tưởng lời của nàng ta sao?”

    Lý quý phi xua tay, ý tứ không rõ, khép mắt cân nhắc một lúc sau mới thở dài nói, “Phải tin, nhưng không thể tin hoàn toàn!”

    Cô vốn cũng cảm thấy kỳ lạ với sự sủng ái đột ngột của Lương phi gần đây, lại kết hợp với nhiều loại dấu hiệu trước kia cùng tình trạng xấu hổ chỗ Đức phi hiện thời đã tin được sáu bảy phần. Nếu như thế, cô đã không còn gì để chùn tay với họ Thẩm nữa! Dựa vào địa vị Lương phi trong lòng Hoàng thượng, nếu để ả ta có hoàng tự, hậu cung này còn có chỗ nào để mình và con cái sống yên ổn đây?

    Phía bên kia, không đợi Ngân Thúy truyền tin tức đến tai Hoàng thượng, Thẩm Tuệ Như đã gấp rút đẩy một phen. Ngân Thúy nghe được tiếng gió, quyết đoán không tiếp tục hành sự. Lúc này Hoàng thượng đang kiểm tra bài học của Nhị hoàng tử, Nhị hoàng tử trả lời câu được câu không khiến Hoàng thượng giận tím mặt, khiển trách cậu ngang bướng cố chấp không thể dạy dỗ, tâm tính tàn bạo, khó có thể đảm đương việc lớn.

    Đang lúc tình hình lập Hậu căng thẳng mà răn dạy Nhị hoàng tử như vậy, ý Hoàng thượng ở đây rõ ràng nói cho tất cả biết, hắn không vừa lòng với Nhị hoàng tử. Chúng triều thần muốn nịnh bợ Lý tướng cũng phải nhìn sắc mặt Hoàng thượng. Tuy Hoàng thượng còn trẻ, nhưng phương cách trị quốc cũng không bình thường, vừa đăng cơ liền cất nhắc rất nhiều dòng dõi thế gia lâu đời, một lần nữa xáo trộn bố cục tiên đế đã sắp đặt, để cho nhiều bè phái quan viên khác nhau quản lý, tập trung hoàng quyền. Sau đó bỏ chính lược không dùng quan võ của tiên đế, bắt đầu sử dụng tộc Mạnh, tăng cường quân lực, hủy bỏ chế độ hòa thân, toàn lực chống lại Man di.

    Một vị vua như vậy, vai năm nữa sẽ trở thành người như thế nào? Tất cả triều thần sao có thể không lo ngại? Tin tức kia trong cung vừa truyền ra đã khiến nhiều Ngự sự im lặng.

    (Ngự sử là chức quan ở gần vua, giữ việc can ngăn vua.)

    Lý quý phi điều tra chuyện này, biết rõ Thẩm Tuệ Như làm trò quỷ sau lưng, tức giận đến mức cả người phát run, từ đây căm giận y thị đến tận xương tủy, hận không thể trừ khử cho thống khoái.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 17: Dưỡng thương
    Chuyện lập hậu vì Hoàng thượng đùng đùng nổi giận mà chìm xuống, hậu cung và triều đình được vài ngày yên ắng. Nửa tháng trôi qua, đến ngày giỗ của tiên hoàng, các tần phi từ tứ phẩm trở lên cùng các Hoàng tử Công chúa đều phải mặc quần áo trắng đến hoàng lăng tham dự lễ tế. Hoàng thái hậu theo lệ cũ vẫn không trở về, chỉ đưa một bộ quần áo rét tự tay làm đến, dặn Hoàng đế đốt cho tiên hoàng.

    Trong nghi lễ cúng tế, Đại hoàng tử biểu hiện vẫn không khác gì thường ngày, Nhị hoàng tử lại gây sự chú ý của mọi người ngoài cả dự đoán. Trải qua sự răn dạy của Hoàng thượng, cậu rõ ràng đã chín chắn chững chạc hơn rất nhiều, đi đứng có lễ có tiết, tiến lùi phù hợp, lại thêm một bài văn tế tình cảm chân thành dào dạt, từ ngữ trau chuốt hoa mỹ, khiến vô số lão thần cảm động đến lã chã lệ rơi.

    Tế lễ xong, rất nhiều đại thần càng tán dương sự hiếu thuận và tài văn chương của Nhị hoàng tử, hoàng đế cũng khích lệ vài câu cho hợp tình huống. Trước kia Nhị hoàng tử bị mắng là ương ngạnh, sóng gió khó thể chấp nhận cuối cùng cũng trôi qua.

    “Trong cung này, cho dù là đứa bé mười tuổi cũng thực không đơn giản! Tình cảnh như vậy cũng có thể hold, không hổ là sản phẩm hoàng gia (Tuổi mụ của Nhị hoàng tử là mười hai, thực ra cũng chỉ mới mười tuổi). Xem ra, Lý quý phi sẽ sớm xuất chiêu thôi.” Mạnh Tang Du hiểu được xử sự của Nhị hoàng tử trong lễ tế, thở dài nói.

    “Sao nương nương lại biết Lý quý phi định xuất chiêu?” Bích Thủy đã quen với việc chủ tử nhà mình thỉnh thoảng lại nói vài tiếng kỳ lạ, chỉ nhặt ra những chỗ hiểu được để hỏi.

    “Chuyện con cái giữa Hoàng thượng và Lương phi vẫn từa lưa ra đó, chưa đâu vào đâu, cô ta không nhân lúc này bày mưu tính kế cho mình thì còn đợi đến lúc nào? Chẳng lẽ chờ đến khi Lương phi có bầu sinh con hay sao?” Mạnh Tang Du vừa nói vừa giơ tay ra, hướng cái ôm về phía Ngân Thúy đang bế A Bảo bước vào điện, “Mau để ta xem A Bảo, hôm nay đã đỡ hơn được chút nào chưa?”

    Cái gì gọi là chuyện từa lưa? Cái miệng của Tang Du quả thực làm người ta vừa yêu vừa ghét. Chu Vũ Đế ư ử, dùng đôi mắt cún con ngập nước tội nghiệp nhìn cô gái, dáng vẻ vô cùng có kiểu đòi ôm đòi nựng. Mạnh Tang Du rời đi chỉ hai ba canh giờ, hắn đã cảm thấy khó chịu, toàn bộ tâm tưởng đều lạc đến chỗ hư hư thực thực.

    Hôm nay A Bảo mặc bộ đồ con thỏ, cái mặt chó lộ ra được tí, bị bộ da thỏ lông xù ôm lấy, trên đầu là hai cái tai thỏ rất dài, mí mắt còn có sẹo, làm Mạnh Tang Du choáng váng đến sững sờ. Cô xát mạnh hai bàn tay vào nhau, đến khi đôi tay lạnh lẽo đã có hơi ấm mới thật cẩn thận ôm lấy A Bảo.

    “Hôm nay đã tốt hơn nhiều, miệng các vết thương nhỏ đã kết vảy, còn vết thương lớn thì phải chăm sóc sáu bảy ngày nữa. Nương nương cho nó ăn cháo đi ạ, từ nãy đến giờ nó chưa ăn gì cả, thuốc cũng không chịu uống, chắc là nhớ nương nương quá. Nghe thấy tiếng nương nương hồi cung từ xa tít đã giãy dụa, muốn đi ra đón người.” Ngân Thúy buồn cười, chạm nhẹ vào cái chân bánh chưng của A Bảo.

    Chu Vũ Đế chỉ chực chui vào lòng Mạnh Tang Du, lẳng lặng cảm nhận hương thơm cùng nhiệt độ cơ thể của nàng. Biến thành chó một thời gian cũng dài, chứng ỷ lại vào chủ nhân của hắn càng nghiêm trọng, chỉ cảm thấy nơi đâu cũng không an toàn yên ổn bằng vòng ôm của Mạnh Tang Du.

    “Vậy bưng thuốc lên nhanh lên, cho em ấy uống thuốc rồi ăn gì đó sau.” Mạnh Tang Du xoa xoa cái mũi của A Bảo, đón từ tay Phùng ma ma một cái yếm, đeo lên cổ cho chú.

    Đồ con thỏ, yếm nhỏ nhỏ, gương mặt cún lộ ra với đám lông bị cắt bỏ…hài hước chưa từng thấy, cung nhân trong điện đều cúi đầu, vai không ngừng run run. Bích Thủy và Ngân Thúy nghẹn đến đỏ mặt, vì lòng tự trọng của A Bảo phải lập tức lui ra.

    Thuốc rất nhanh đã được sắc xong, bưng tới trước mặt Mạnh Tang Du. Cô bế A Bảo trên tay trái, tay phải cầm chiếc muỗng nhỏ, đút từng muỗng từng muỗng. A Bảo cũng rất ngoan, nuốt hết ngụm này đến ngụm khác không hề giãy dụa, càng không có cảnh nôn ra vì thuốc đắng, so với người khác còn dũng cảm hơn nhiều.

    “Nương nương, người có thấy A Bảo đặc biệt thông minh không? Hầu như có thể hiểu được cả những lời chúng ta nói?” Ngân Thúy thấp giọng hỏi.

    A Bảo vừa ngậm vào một muỗng thuốc lập tức phụt ra, làm cái yếm ướt đẫm một mảng.

    Mạnh Tang Du cười, giúp chú lau khô, lơ đãng hỏi: “Thông minh không tốt sao?”

    “Không có gì không tốt ạ.” Chỉ là đôi khi có cảm giác quá quái dị. Nửa câu sau, Ngân Thúy không dám nói thành lời.

    “Em ấy có thông minh cũng là A Bảo của ta, ta còn ước gì em thông minh thêm một chút.” Mạnh Tang Du xoa xoa cái mũi ươn ướt của A Bảo, trong lời nói tràn đầy cưng chiều.

    Chu Vũ Đế thở ra, vươn đầu lưỡi tha thiết liếm liếm ngón tay ấm áp của nàng. Khổ nỗi xương đuôi hắn đã gãy từng khúc, nếu không bây giờ sẽ ve vẩy không ngừng.

    “Nô tỳ bái kiến Đức phi nương nương, mời nương nương uống thuốc.” Ở cửa đại điện, y nữ (thầy thuốc nữ)một tháng đúng giờ đến ba lần đang bưng một chén thuốc nóng hầm hập trong tay hành lễ.

    Lúc trước Phùng ma ma thấy cô thì mặt mày hớn hở, bây giờ lại âm thầm nghiến răng nghiến lợi, hận không thể tiến lên giật lấy chén thuốc hắt đi cho xong.

    “Để đấy đi, lát nữa bản cung sẽ uống.” Ý cười bên khóe miệng Mạnh Tang Du hơi nhạt, ôn hòa nói.

    Y nữ thưa dạ, đặt chén thuốc lên bàn, bên cạnh cái giỏ của A Bảo, sau đó lui qua một bên chờ. Cô được cấp trên ra lệnh, nhất định phải xem Đức phi nương nương uống cạn thuốc xong mới có thể trở về báo cáo kết quả công tác.

    Mạnh Tang Du đút A Bảo uống thuốc xong, thả chú vào lại cái giỏ, đang định cầm lấy chén thuốc uống, không ngờ A Bảo bỗng nhiên đưa vuốt ra, cạch một phát, đạp ngã chén thuốc.

    “Nương nương cẩn thận!” Bích Thủy cùng Ngân Thúy lập tức tiến lên, một người đỡ Đức phi qua bên cạnh, một người đón lấy chén thuốc.

    A Bảo làm tốt lắm! Phùng ma ma mắt sáng rực lên, xách cái giỏ của A Bảo đặt trên giường, tránh cho chú bị dính thuốc ướt nhẹp, sau đó lập tức trưng ra vẻ mặt khó xử nói với y nữ kia: “Thuốc đổ ra hết rồi, ngươi xem…”

    “Không sao, nô tỳ sẽ trở về sắc một chén khác giúp nương nương, lát nữa sẽ đưa đến đây.” Y nữ vội vàng quỳ xuống nói.

    “Vậy làm phiền cô nương.” Nét tươi cười của Phùng ma ma thoáng chút giả tạo.

    A Bảo nằm trong giỏ động đậy móng vuốt, đôi ngươi đen thẫm khó thấy rõ.

    Y nữ rời đi rồi, Phùng ma ma bước đến bên cạnh Tang Du, đè thấp giọng nói vào tai cô, “Nương nương, tuy người không muốn có con, nhưng cũng không thể ép buộc chính mình như vậy chứ? Thuốc có ba phần là độc, uống đã ba năm rồi, không thể uống nữa.”

    “Ta đã biết, ma ma, từ này về sau thuốc này ta sẽ không uống.” Mạnh Tang Du gật đầu, trong lòng thầm cân nhắc: dù sao cũng đã thất sủng rồi, chắc một năm rưỡi nữa Hoàng thượng cũng không ngó ngàng đến mình đâu, không uống cũng chẳng có gì quan trọng.

    Năm đó cô chỉ là một cô bé mười bốn tuổi, cho dù Hoàng đế không đối xử với cô như vậy, tự cô cũng sẽ tìm thuốc tránh thai để uống. Hoàng đế làm thế này còn khiến cô đỡ được không ít việc.

    A Bảo đang nằm trong giỏ nghe thấy đoạn đối thoại của chủ tớ hai người chợt yên tâm hẳn, các bất mãn ghét bỏ đối với Phùng ma ma trước kia đều tan thành mây khói. Nô tì này tuy rằng ngu dốt, nhưng đẹp ở lòng trung thành, để bà ta tiếp tục ở lại bên cạnh Tang Du cũng được.

    Lúc y nữ lại đến, Mạnh Tang Du đã thay một bộ quần áo bông màu sẫm, tà áo hơi mở ra, dùng tay áo rộng che khuất mặt, trót lọt đổ hết thuốc vào ống tay áo. Y nữ kia cũng không thấy gì khác thường, bưng chén thuốc cạn trở về báo cáo.

    ﹡﹡﹡﹡

    Ban đêm, Mạnh Tang Du ngủ trên giường, A Bảo ngủ dưới giường, một người một cún thần thái bình thản, ngay cả nhịp hít thở cũng giống nhau. Ngoài cửa sổ mưa phùn lất phất bay, len qua khe cửa sổ thấm luồng gió nhẹ mát rượi vào người, sau đó biến thành hơi nước rơi xuống nền đất.

    Bỗng nhiên, nền trời đen kịt bị một tia chớp sáng trắng xé toạc làm đôi, rồi một lúc sau, tiếng sấm đinh tai nhức óc từ chân trời dội đến, tựa như có thiên quân vạn mã đang giao chiến trên nóc nhà.

    Lúc đầu Mạnh Tang Du hơi nhíu mày, sau đó chợt tỉnh lại trong tiếng sấm ầm ầm, cuộn chặt người vào chăn, lớn tiếng gọi Phùng ma ma. Cả người cô run rẩy, khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt phượng mở lớn, có vẻ vô cùng sợ hãi.

    Đúng vậy, cô rất sợ sấm sét. Có một kiếp, năm cô bốn tuổi bị bố mẹ bỏ ở nhà một mình, lúc đó cũng dông bão như vậy, một tia sét đánh trúng một góc biệt thự, đồ điện trong phòng xẹt lửa, suýt chút nữa thiêu cô chết cháy, may mà bảo mẫu tới đúng lúc, kịp thời cứu cô từ biển lửa ra. Từ đó về sau, sấm sét đều trở thành ác mộng kinh khiếp trong hai số kiếp của cô, xua cũng không đi.

    Chu Vũ Đế nghe Mạnh Tang Du la lên chợt bừng tỉnh, đạp đạp bốn chân muốn bò dậy, trèo lên ghế thêu để bò sang giường. Lần đầu hắn thấy nàng hoảng sợ đến như vậy, tim đập thình thịch, vừa cuống vừa hoảng. Chỉ tiếc cả người hắn đều là thương tích, bọc một cục như xác ướp, lại mặc áo bông dày cộp, quả thực là ‘hữu tâm vô lực’.

    “Gâu gâu gâu.”, Tang Du đừng sợ, trẫm ở đây!

    “A Bảo?” Nghe thấy chú cún bé nhỏ kêu, Mạnh Tang Du ngẩn người, sau đó hất chăn bông ra, nhào đến rìa giường, ôm A Bảo đang ngửng đầu chăm chú nhìn mình vào trong ngực.

    “A Bảo đừng sợ, chị ở đây! Chị sẽ bảo vệ em!” Nghĩ rằng A Bảo sủa cũng vì sợ, Mạnh Tang Du chợt bình tĩnh hẳn, vừa vỗ nhè nhẹ vào lưng A Bảo vừa kéo chăn đắp kín cả hai.

    Trong chăn hình thành một không gian nho nhỏ, thực thơm thực ấm, Chu Vũ Đế hít sâu, cảm thấy đầu óc hơi say say. Hắn dùng chân ôm lấy cổ tay cô gái, thè lưỡi liếm liếm mu bàn tay cùng đầu ngón tay của cô, cảm giác mịn màng cùng hương vị thanh khiết làm hắn hơi nghiện. Mạnh Tang Du cũng đã quên sợ, ngón tay gãi gãi đầu lưỡi mềm mềm linh hoạt của A Bảo, bật cười ha ha.

    “Nương nương, người không sao chứ?” Phùng ma ma cùng Bích Thủy toàn thân nhếch nhác bước vào, trên tóc vẫn còn rỏ tong tong những giọt mưa.

    “Ta không sao, các ngươi đi đâu vậy?” Mạnh Tang Du xốc chăn lên. Chu Vũ đế bị hai người quấy nhiễu chuyện tốt, cáu giận dùng móng vuốt đập đập lớp gấm bên dưới.

    “Bẩm nương nương, nửa đêm bỗng nhiên trời đổ mưa, nô tỳ cùng Bích Thủy chợt nhớ cửa sổ thư phòng vẫn chưa đóng, vội vàng chạy đi khép lại, rốt cuộc trên trời đột ngột nào là sấm nào là chớp, còn rơi xuống bao nhiêu cục băng cứng như đá, nện nô tì với Bích Thủy te tua!”

    Mạnh Tang Du lúc này mới lắng nghe âm thanh ngoài cửa sổ, quả nhiên nghe thấy tiếng rầm rầm cộp cộp của mưa đá.

    “Nương nương, đã chớm đông rồi mà trời vẫn còn sấm sét. Ai cũng nói đông sấm sét hạ mưa tuyết không phải là dấu hiệu tốt lành gì! Ngày mai nô tỳ đi xin bùa bình an cho nương nương, đuổi hết xui xẻo của người đi.” Phùng ma ma bước đến trước, giúp chủ tử đắp lại chăn, thấy trong chăn có A Bảo, đưa tay định ôm chú xuống.

    Chu Vũ Đế nhíu mày, vội vàng giơ chân ôm lấy cánh tay ngọc của Mạnh Tang Du. Nô tài này cái gì cũng tốt, chỉ là không có tầm nhìn, quá mức ngu dốt!

    “Đừng, để A Bảo đó ngủ với ta đi, đêm nay ma ma không cần ngủ ở đây, kẻo bị lạnh cóng luôn bây giờ. Bùa bình an làm phiền ma ma nhé, hai người mau trở về dọn dẹp một chút, tắm nước ấm rồi uống chút canh gừng, cẩn thận nhiễm bệnh.” Mạnh Tang Du vội vàng xua tay cho Phùng ma ma lui, cẩn thận ôm A Bảo vào lòng.

    Gối lên bộ ngực mềm mại của cô gái, đối diện ngay trước mắt là một đường rãnh thật sâu, mũi Chu Vũ Đế hơi ngưa ngứa, đầu lưỡi không kìm nổi vươn ra, nhẹ nhàng liếm liếm.

    “Á ~ A Bảo, em, con chó dê xồm này!” Mạnh Tang Du hờn dỗi, nhưng ngay sau đó lập tức cười rộ lên.

    Thấy chủ tử nhà mình mê mải chơi đùa cùng A Bảo, hoàn toàn quên mất sấm mùa đông ầm ầm ngoài cửa sổ, Phùng ma ma yên tâm nở nụ cười, dẫn Bích Thủy nhẹ tay nhẹ chân bước ra khỏi tẩm điện.

    Ngày thứ hai, trời đông giáng sấm sét – điềm báo không lành đã khuấy lên vài gợn sóng trong triều, Hoàng đế lập tức ban bố chiếu thư, giục quan viên các nơi làm tốt công tác chống rét, đừng để dân chúng chịu khổ. Chẳng mấy ngày sau, dư chấn của sấm sét đầu đông còn chưa lặng, cây tùng cổ thụ ngàn năm sau Thái Hòa Điện bỗng dưng chết héo, khiến trên triều đình lại nổi thêm một đợt phong ba bão táp.

    Cây tùng cổ thụ này vài trăm năm trước cũng từng chết héo một lần, sau đó mấy năm, triều đại trước bị lật đổ, thái tổ Cổ gia chiếm lĩnh Hoàng cung, đăng cơ làm Hoàng đế, sửa quốc hiệu là Chu. Ngày diễn ra nghi lễ lên ngôi của Chu thái tổ, cây tùng vốn đã chết héo bỗng trổ lộc mới, một lần nữa sáng bừng sức sống. Chu thái tổ biết được vô cùng mừng rỡ, bảo đây là điềm trời ban phúc, dự báo việc lập nên Đại Chu quả là thuận theo thiên ý, chắc chắn muôn đời thịnh vượng.

    Mà nay, cây tùng cổ thụ có ý nghĩa biểu tượng của Đại Chu đột ngột chết rũ như thế, nguyên nhân là đứt rễ mà chết, hay đây là trời cảnh báo cho con dân Đại Chu? Rễ gãy, tuyệt tự…kết hợp với mấy lời đồn đãi lúc trước, không phải là ứng trên người Hoàng đế sao?

    Trong Phượng loan cung, Lý quý phi nở nụ cười, trong Chung túy cung, Thẩm Tuệ Như bẻ gãy một chiếc bút lông sói.
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 18: Dị động
    Quần thần lại khẩn cầu Hoàng đế nhanh chóng lập Hậu, lúc lâm triều, Hoàng đế phất tay áo bỏ đi. Lần này lời đồn càng so với lúc trước càng thêm ồn ào, không tới một ngày đã truyền khắp kinh thành, muốn dìm xuống cũng không được. Dù sao cũng là ‘pháp bất trách chúng’.

    (“pháp bất trách chúng” tức là nếu cả một đám đông cùng thực hiện một hành động, thì dù hành động đó có sai hay bất hợp pháp đi nữa luật pháp cũng không thể xử tội được)

    Khâm thiên giám cũng trình báo kết quả xem quẻ cho Hoàng đế, chỉ duy hai chữ —— đại hung. Kết quả này công bố ra chẳng khác nào một gáo nước lạnh đổ thẳng vào chảo dầu sôi, toàn bộ triều đình và hậu cung đều xôn xao.

    Tuy rằng Bích tiêu cung bị quản chế nghiêm ngặt nhưng vẫn bị ảnh hưởng đôi chút, có một số ít người bắt đầu hoảng sợ nghi ngờ, không yên lòng nổi.

    “Nương nương, chúng ta chép ít kinh thư đi, như vậy vừa có thể tu thân dưỡng tính lại còn tiêu tai giảm ách, khỏi bị xúi quẩy trong cung dính vào người.” Phùng ma ma ôm một đống Kinh Phật bước vào.

    “Trời giá lét đông lạnh, tay đều cứng cả lại, chép Kinh Phật cái gì?” Mạnh Tang Du cẩn thận tháo miếng băng quấn thành bánh chung quanh chân A Bảo, xem xét miệng vết thương như thế nào. A Bảo cũng rất dũng cảm, lúc tháo băng rất đau cũng không rên một tiếng, Mạnh Tang Du vừa lo vừa hôn hôn, sau đó còn ôm ôm, rồi không ngừng thổi thổi chỗ vết thương. Chủ tớ hai người chị hôn em một cái, em liếm chị một lần, chơi đùa vui quên trời đất.

    “Hết sấm sét mùa đông rồi đến cây tùng cổ thụ chết héo, người ta bảo là do trong cung dính phải điềm xui, ai dính cũng không có gì hay ho! Nếu không thì vì sao Hoàng thượng có long khí bảo vệ cũng bị thương nặng chứ! Ai ai cũng lo mà sao mà chép, nương nương, người không chép cũng được, nô tì chép cho người, người lấy một cuốn đặt dưới gối đầu mà ngủ.” Phùng ma ma lấy quyển “Diệu pháp liên hoa kinh” trên cùng dâng lên trước mặt chủ tử.

    Mạnh Tang Du bất đắc dĩ nhận lấy, lật đại mấy trang rồi nói, “Mọi người không cần phải sợ hãi như thế, cái gọi là sấm sét chỉ là do hai đám mây một nóng một lạnh va chạm vào nhau, sau đó phát ra những tia lửa, giống như kiểu hai thanh bảo kiếm chém nhau vậy. Sở dĩ mùa đông thường không có sấm sét bởi vì mây vào mùa đông rất lạnh, dung hòa lẫn nhau. Nhưng nếu thi thoảng thời tiết ấm áp vài ngày rồi đột ngột hạ nhiệt độ cũng sẽ sinh ra hiện tượng sấm chớp đùng đùng như thế. Chẳng phải mấy ngày hôm trước thời tiết nóng lên được một chút hay sao? Chuyện tối hôm qua là do những đám mây nóng chưa kịp tản đi đã có mây lạnh bất ngờ tới mà có, căn bản chẳng quan hệ gì với việc xúi quấy và quỷ thần cả.”

    Chu Vũ Đế kinh ngạc ngửng đầu nhìn Mạnh Tang Du, câu chuyện kỳ lạ mới mẻ này khiến hắn say mê lúc nào không biết. Thì ra sấm sét chính là như vậy sao? Cẩn thận nghĩ lại quả thật vô cùng dễ tưởng tượng, vô cùng có lý! Trong đầu của nàng còn có bao nhiêu ý tưởng diệu kỳ nữa đây?

    “Nương nương luôn hiểu biết sâu rộng!” Bích Thủy bỏ thêm than vào trong lồng sưởi, trêu chọc, “Nhưng nếu nương nương biết rồi mà sao còn sợ đến vầy chứ?”

    Mạnh Tang Du nghẹn lại, ôm sát A Bảo trong lòng, đúng lý hợp tình trả lời, “Sợ là sợ, ta còn có cách nào nữa chứ? A Bảo cũng sợ chứ bộ, tối qua hãi tới mức run rẩy, ta ôm em ấy mới dám ngủ!”

    Trẫm sợ hãi lúc nào? Trẫm phát run bao giờ? Nàng ỷ chuyện trẫm không nói được sao? Đầu Chu Vũ Đế chảy mấy vạch đen sì, nhìn đăm đăm vào đôi môi hồng nhạt hơi chu lên trước mặt, bỗng nhiên mỉm cười. Giờ phút này Tang Du mới có dáng dấp của một thiếu nữ mười bảy tuổi, trong vẻ đáng yêu mang theo cái gì đó ranh mãnh tinh nghịch, khiến hắn không thể dời mắt, trong trái tim tràn đầy vui mừng.

    Thấy A Bảo đang chui vào lòng chủ tử gâu gâu hai tiếng, coi như phụ họa lời chủ tử nói, Ngân Thúy, Bích Thủy, Phùng ma ma đều bật cười. Hai người này càng lúc càng ăn ý.

    Ngừng cười xong, Bích Thủy tò mò hỏi, “Vậy cây tùng cổ thụ ở Thái Hòa Điện chết héo là vì sao ạ? Nghe nói cây tùng kia rất linh, có thể biết trước được hưng vong thiên hạ.”

    “Chuyện cây tùng kia càng đơn giản hơn, cái gì gọi là hiển linh, cảnh báo, phúc phận giáng xuống…tất cả đều do người ta cố tình huyễn hoặc mà thôi.” Mạnh Tang Du lơ đãng xua tay, khiến tất cả mọi người, kể cả A Bảo, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía cô.

    “Cái cây kia đã sống hơn một ngàn năm, sống như vậy coi như là không ngắn, có ngày chết héo cũng là chuyện bình thường, chẳng qua bị người có ý đồ lợi dụng để làm chứng cứ rằng hoàng thất tiên triều khiến thần linh tức giận. Sau này Thái Tổ xưng đế, đổi chuyện đó trở thành họ Cổ lên ngôi vì thuận theo ý trời, dùng thánh thần khiến nó trở nên trang nghiêm hơn, lợi dụng cái cây này lần nữa. Chuyện sống lại chẳng qua là dùng bí pháp nào đó để kéo dài sinh mệnh của nó, sớm muộn gì cũng chết héo cả. Đương nhiên, chết héo đúng lúc này nhất định có người giở trò, chúng ta hiểu như thế là được rồi, đừng nói ra ngoài làm gì.” Mạnh Tang Du đặt ngón trỏ lên môi, làm động tác im lặng.

    Phục sinh cây tùng cổ thụ là bí mật bất truyền của họ Cổ, Thái Tổ đã dự đoán được nó không thể sống lâu, sau khi đăng cơ chôn một tấm bia đá ‘Trường tồn muôn đời’ ở rễ cây, chỉ chờ đến ngày cái cây kia chết héo sẽ đào lên xứng danh đế vị họ Cổ lần nữa. Nếu không phải kế thừa ngôi vị Hoàng đế, Chu Vũ Đế cũng không biết bí mật này.

    Hắn nhìn Mạnh Tang Du một lúc lâu, đã quen rồi, hắn không vì sự thông minh nhanh nhạy của nàng mà giật mình nữa. Còn về phần Lý quý phi cùng Lý tướng, dịu dàng trong mắt thốt nhiên thối lui trước hơi lạnh xuyên thấm da thịt. Ngay cả vật tượng trưng cho Hoàng thất cũng dám động tới, mưu đồ họ Lý càng lúc càng lớn!

    Đám người Phùng ma ma đều gật đầu vâng mệnh, trên mặt là biểu cảm ‘hóa ra là như thế này.’ Một lát sau, dường như Phùng ma ma sực nhớ ra điều gì đó, nhỏ giọng hỏi, “Nương nương, người nói thử xem, chuyện Hoàng thượng bị thương căn cốt có phải thật hay không?”

    “Trong mười phần thì có tám – chín phần đúng!” Mạnh Tang Du bĩu môi, “Lúc Hoàng thượng trở về không phải liên tục triệu rất nhiều thần y vào cung hay sao? Mà đám thần y kia đều mất tích, nhất định là che đậy chuyện kia lại. Hai tháng liên tiếp Hoàng thượng chưa từng đặt chân vào hậu cung, ngay cả Lương phi yêu thương nhất cũng chưa chạm vào, có thể thấy được là ‘hữu tâm vô lực’ đó.” Dứt lời, khuôn mặt cô giãn ra, bật cười há há, biểu cảm rõ ràng là hả hê khi người khác gặp họa.

    Không có hoàng tự, đời này Thẩm Tuệ Như đừng mơ bước lên ngôi Hậu, chuyện phục thù của Thẩm thái sư chỉ sợ khó có thể thực hiện. Mà mình cũng vừa biểu lộ lập trường với Lý quý phi, làm một phi tần không con cái không sủng ái, Lý quý phi sẽ chẳng coi mình là đối thủ. Thẩm Tuệ Như ứng phó Lý quý phi còn không nổi thì còn hơi sức đâu mà nhắm vào mình. Đây mới là chân lý Mạnh Tang Du dựa vào để có thể sống ở bất cứ đâu.

    Chu Vũ Đế nghe xong mặt mày đen kịt, trong ngực hết hờn lại dỗi, nhưng nhìn vào đôi mắt phượng lấp lánh cùng khóe môi nhếch lên của nàng, mấy cơn giận kia trở thành hư không. Thôi được rồi, nàng thích cười thì cứ cười đi! Đợi trẫm về lại thân xác cũ, trẫm chắc chắn cho nàng biết rốt cuộc trẫm bất lực hay không! Xem ra trẫm cần nắm chắc thời gian đi tìm Tuấn Vĩ, tìm y hỏi dược là vô dụng, tìm một cao tăng đắc đạo việc chiêu hồn mới phải!

    Chính điện Càn Thanh Cung, Hoàng đế giả ngồi sau Ngự bàn, cầm trong tay một quyển tấu chương, đọc nhanh rồi ném xuống, lấy một cuốn khác, lại vất đi, hàng mày rậm nhíu chặt lại, phiền não không để đâu cho hết.

    “Lương phi nương nương cầu kiến!” Ngoài điện tryền tới giọng thông báo của thái giám, ánh mắt Hoàng đế giả sáng lên, lập tức vẫy tay nói, “Tuyên!”

    Thường Hỉ dẫn Lương phi chậm rãi bước vào điện, vẫy vẫy phất trần trong tay để những kẻ dư thừa lui xuống.

    Nhóm cung nhân nối đuôi nhau ra khỏi điện, từ đầu đến cuối đều gằm mặt xuống, không dám nhìn bất cứ chỗ nào. Gần đây tâm trạng Hoàng thượng không tốt, trong Càn Thanh Cung chẳng hiểu vì lý gì mà chết rất nhiều người, mà càng thân cận với Hoàng thượng thì chết càng sớm. Cả ngày bọn họ đều nơm nớp lo sợ, cẩn thận từng li từng tí, hận không thể dài ánh mắt với lỗ tai ra thêm tấc nào.

    Đám người đi xa, Thường Hỉ cũng chẳng hành lễ với Hoàng đế, lập tức đi đến cửa đại điện trông chừng. Đầu gối vừa mới định quỳ của Thẩm Tuệ Như đứng thẳng, vô cùng tự nhiên đi đến ghế chủ vị Hoàng đế vừa nhường ngồi xuống.

    “Nô tài tham kiến Lương phi nương nương!” Hoàng đế giả tan hết khí thế cả người, cung kinh quỳ xuống hành lễ với cô ta.

    “Đứng lên đi!” Thẩm Tuệ Như liếc mắt nhìn y một cái, trong mắt đầy những tia sáng phức tạp. Nhìn một con người phong thái ăn trên ngồi trước lúc xưa giờ đây lại khúm núm với mình, trong lòng cô cảm thấy không được tự nhiên, lại có loại xúc động thỏa mãn thầm kín không thể nói được. Rốt cuộc đã không cần dựa vào sự sủng ái của hắn mà sống, rốt cuộc không phải lo được lo mất, rốt cuộc đã không phải kiễng chân chờ đợi qua từng ngày dài…

    “Hồi nương nương, tất cả tấu chương đề xuất việc lập Hậu đều ở đây, nô tài đã giữ lại toàn bộ.” Hoàng đế giả bị Thẩm Tuệ Như nhìn, trong lòng lo sợ, chỉ vào chồng tấu chương trên Ngự bàn nói lảng sang chuyện khác.

    Ánh mắt Thẩm Tuệ Như dời về phía tấu chương, đôi mắt sâu thẳm dần trở nên lạnh buốt. Cô lơ đãng lật xem, ghim từng cái tên trong tấu chương vào trong lòng. Trong đại điện chợt im phăng phắc, một cây kim rơi cũng có thể nghe được, không khí nặng nề dằn kín chung quanh.

    Hoàng đế giả vẫn quỳ gối một bên, không dám ngửng đầu.

    Sau một lúc lâu, rốt cuộc Thẩm Tuệ Như từ từ mở miệng, phá vỡ bầu không khí nặng nề lúc nãy, “Cứ tiếp tục như thế này cũng không phải là cách!”

    Hoàng đế giả hơi ngửng đầu lên, chắp tay nói, “Xin nương nương chỉ bảo thêm.”

    “Đêm nay ngươi đi lâm hạnh Đức phi, chuyên sủng ả liên tục trong một tháng cho đến khi ả mang thai mới thôi!” Thẩm Tuệ Như nhếch môi, con ngươi sâu hoắm lóe ra tia sáng đen tối không thể hiểu được.

    “Nương nương!?” Hoàng đế giả thốt nhiên ngửng đầu, không thể tin được mệnh lệnh này. Dâm loạn hậu cung? Đây chính là muốn mạng của hắn!

    “Đức phi uống thuốc nhiều năm, cũng không dễ mang thai như vậy, ngươi chỉ cần tập trung lâm hạnh ả một tháng, sau đó âm thầm cho ả uống viên thuốc này để tạo dấu hiệu giả khi mang thai là được. Ả muốn diễn trò ‘nghêu cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi’ ư? Bản cung càng muốn tha ả xuống nước! Có con, không muốn đấu cũng phải đấu! Mà bản cung có thể thuận thế lui ra sau màn, từ tốn tấn công nhân lực của Lý tướng, nuôi trồng thế lực họ Thẩm. Đợi cho đến khi ả ta phát hiện việc mang thai là giả, mặc xác ả phản ứng như thế nào bản cung đều có biện pháp quăng ả vào bụi rậm, để ả sống không bằng chết!” Dường như không phát hiện biểu cảm kinh hoảng của Hoàng đế giả, Thẩm Tuệ Như vẫn tiếp tục giao mệnh lệnh.

    “Nương nương, nô tài không thể tuân mệnh!” Hoàng đế giả cắn răng, trên trán rịn đầy mồ hôi lạnh.

    “Tất nhiên ngươi phải làm, mà không muốn làm cũng phải làm. Ngươi cho rằng cổ độc Diêm Tuấn Vĩ cho ngươi uống đã giải sao?” Thẩm Tuệ Như nói đến đây, cố ý ngừng một lúc, nhìn gương mặt Hoàng đế giả trắng bệch như tờ giấy rồi mới tiếp tục mở miệng, “Trong giải dược bản cung đưa cho ngươi còn có một phần độc, mỗi tháng ngươi phải lấy giải dược từ tay bản cung mới có thể sống sót nổi. Hoàng thượng đã hôn mê gần ba tháng nay, bản cung hỏi qua thái y, cơ hội tỉnh lại trong tình huống như thế này vô cùng xa vời. Nếu ngươi hỗ trợ bản cung, chẳng những bản cung đảm bảo mạng sống cho ngươi, còn ban thưởng cả đời vinh hoa phú quý, sau này kế sách họ Thẩm được đền bù, bản cung thả ngươi cao chạy xa bay, ngươi nghĩ kỹ đi!”

    Hô hấp Hoàng đế giả càng thêm dồn dập, mãi một lúc lâu sau mới khàn giọng đáp, “Nô tài nguyện vì nương nương làm việc.” Một chữ trong lời hứa hẹn của Lương phi y không hề tin, nhưng y cũng không thể không làm. Tuy rằng sớm muộn gì cũng chết, nhưng chết trễ một khắc cũng tốt!

    “Tốt lắm, ngươi là một người thông minh, theo Thường Hỉ đến thiên điện đi, hắn sẽ nói cho ngươi biết vài sở thích của Đức phi, ngươi nghiền ngẫm cẩn thận, đừng để lộ dấu vết. Lâm hạnh Đức phi xong, nếu ngươi thích người nào trong cung thì chỉ cần gọi Thường Hỉ mang ngươi đi là được. Nếu để ý Lý quý phi, cũng có thể, nhưng đừng cho cô ta quá nhiều sủng ái!” Thẩm Tuệ Như phất tay, cho Hoàng đế giả lảo đảo lui bước.

    Nhìn bóng lưng giống hệt Cổ Thiệu Trạch trước mắt, trong mắt cô ta lóe lên vài phần độc ác cùng khoái trá. Mạnh Tang Du, Lý Thục Tĩnh, nếu sau này bọn mi biết được mình từng giao thân thể cho một tên nô tài ti tiện, trong lòng cảm tưởng như thế nào đây?

    “Nương nương, biện pháp như vậy cũng không kéo dài được. Không có hoàng tự, cho dù người đá Lý quý phi và Đức phi xuống, lúc bước lên ngôi Hậu cũng chẳng thể làm nên chuyện gì. Hoàng tự là nhân tố then chốt trong đại kế lần này của Thẩm thái sư để đối trắng thay đen, nương nương cần phải quyết định sớm.” Đại cung nữ Vãn Thanh nhịn không được lên tiếng cắt ngang suy nghĩ của Thẩm Tuệ Như.

    “Bản cung biết, nhưng để bản cung và một tên nô tài…Bản cung không làm được! Chẳng lẽ phụ thân không có biện pháp khác sao?” Nắm tay Thẩm Tuệ Như siết chặt đến trắng bệch.

    “Giả mang thai, lại trộm đem một đứa trẻ con vào cung, chi phí nhân lực vật lực quá lớn, nhưng vấn đề là mười tháng trời khó tránh khỏi sơ hở. Lý tướng và Lý quý phi như hổ rình môi sát bên, nhất cử nhất động đều gầm ghè, chỉ lộ ra một chút sơ sót thôi sẽ khiến họ Thẩm rơi vào thế muôn kiếp muôn đời không ngóc đầu lên được. Kế sách Thái sư định ra vẫn là an toàn nhất, vì trăm năm nghiệp lớn tộc Thẩm, xin nương nương mau chóng bước qua khúc mắc còn trong lòng.” Vãn Thanh tận tình khuyên nhủ.

    “Bản cung đã biết, chờ thêm một tháng đi! Mạnh Tang Du là một thanh kiếm tốt, bản cung dùng sáu năm rồi, vứt đi cũng thật đáng tiếc.” Sắc mặt Thẩm Tuệ Như hơi tái đi.

    Sao Vãn Thanh có thể không biết Thẩm Tuệ Như đang trốn tránh, chỉ tiếp tục khuyên bảo thêm, “Nếu đợi một tháng nữa Hoàng thượng cũng sẽ không tỉnh, mà cho dù có tỉnh, biết được những hành động của người và Thẩm thái sư, hắn ta có thể tha thứ cho người không? Hay là người nghe theo Thẩm thái sư, nhanh chóng khiến hắn…” Vãn Thanh làm một động tác bóp chết.

    Thẩm Tuệ Như đột ngột đứng dậy quăng cho cô ta một cái tát, biểu cảm dữ tợn, “Tiện tì! Lời này đừng bao giờ nhắc lại! Hoàng thượng đã hôn mê, để cho hắn tiếp tục hôn mê, không ai được phép chạm vào hắn dù chỉ một ngón tay! Nếu như làm trái mệnh lệnh bản cung, bản cung tru di cửu tộc! Nghe thấy rõ chưa?!”

    Vãn Thanh bụm một bên má quỳ xuống, vâng dạ tuân mệnh. Tánh mạng cả nhà đều nằm trong tay Lương phi, cô không dám nói thêm lời nào nữa.

    Trong mật đạo Kiền thanh điện, một ám vệ vừa ghé vào lỗ thông gió nghe xong đoạn đối thoại giữa hai người, vội vàng viết một tờ giấy, ‘Hoàng thượng tạm an toàn, còn có thể tiếp tục tìm kiếm y thánh; Lương phi dị động, mời Đại thống lĩnh khẩn cấp hồi cung quyết định’, thần không biết quỷ không hay để cho người khác mang ra khỏi cung.
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 19: Thị tẩm (I)
    (Thị tẩm – ‘hầu hạ giấc ngủ’, chỉ việc ái ân của vua.)

    Mạnh Tang Du ôm A Bảo nằm nghiêng trên ghế dài, thời tiết đột nhiên trở lạnh, trong cung đã đốt địa long, bầu không khí ấm nóng vô cùng thoải mái. Cô chỉ mặc một chiếc áo mỏng, quấn A Bảo vào cái áo khác, lộ ra cái đầu cún con đội mũ quả dưa, một người một cún chia nhau phần bánh ngọt mềm, cùng xem cuốn tạp ký, hoàn toàn hưởng thụ.

    (Đốt địa long là cách làm ấm cả phòng vào mùa đông của nhà giàu, có tiền thời cổ Trung Hoa.)

    Chu Vũ Đế ‘được’ kẹp giữa hai bầu ngực đầy đặn mềm mại, trong mũi là hương thơm cơ thể muội người, thật sự vừa nhức nhối vừa sung sướng. Hắn khống chế không nổi, muốn chạm vào thân thể cô gái trước mặt, nhưng vừa mới nhìn thấy bàn chân bị bó thành một cục bánh chưng của mình, hắn đành phải xếp cờ im trống, nỗ lực chuyển sự tập trung sang sách vở.

    “Nương nương, vừa rồi người Kính sự phòng tới thông báo, đêm nay Hoàng thượng sẽ lâm hạnh Bích tiêu cung, mời người chuẩn bị sẵn sàng.” Gương mặt Bích Thủy trĩu nặng âu lo, bước vào cất lời. Tưởng chủ tử nhà mình đã thất sủng, những ngày tranh giành tình cảm cực khổ rốt cuộc cũng đã qua, không nghĩ tới chuyện tên Hoàng đế chó má kia lại lật lọng!

    “Phụt ~” Miếng bánh ngọt Mạnh Tang Du chưa kịp nuốt xuống đã phun hết ra ngoài.

    “Chẳng phải hắn bất lực sao?” Cô cào cào mái tóc xõa dài mình, không dám tin kêu to!

    “Gâu gâu gâu…” Chu Vũ Đế bắt đầu tru lên, khàn cả cổ họng. Chỉ là một tên giả mạo, ai cho y lá gan này? Dám chạm vào Tang Du của trẫm?! Trong mắt hắn bốc lên cơn căm giận ngút trời, cơ hồ nhuộm đỏ sắc đen như mực vốn có của A Bảo.

    Mạnh Tang Du vội vàng vỗ vỗ đầu A Bảo trấn an, giọng nói đè thấp xuống, bực bội cất lời, “Đúng là thằng đàn ông cặn bã! Sao không đi tìm bông sen trắng của hắn mà trưng ba cái thứ bản lĩnh sinh lực gì đó ra, thích nhắm vào ta là như thế nào? Hừ! Lần này lại để ta chắn gió thay nữa đây! Tượng đất cũng có ba phần thổ tính, bà nội đây muốn đình công! Bà không làm!”

    Tang Du, nàng nói rất hay! Chu Vũ Đế gấu gấu phụ họa, không hề chú ý đến việc tên đàn ông cặn bã nàng nhắc đến chính là mình.

    “Nương nương, vậy chúng ta làm sao bây giờ?” Phùng ma ma tích cực hỏi. Trước kia bà là người tiên phong trong việc ủng hộ chủ tử tranh đoạt tình cảm, từ sau khi biết chân tướng sự việc đã chuyển thành người tiên phong né tránh sủng ái.

    “Được, lấy viên thuốc màu đỏ ta để dưới đáy hộp ra đây, đó là thuốc từ chỗ Cù lão thái y, bây giờ là lúc dùng nó.” Mạnh Tang Du nhanh chóng trấn định, chỉ vào một chiếc hộp nói với Bích Thủy.

    Chu Vũ Đế thấy Tang Du như vậy, điên cuồng trong mắt giảm được một chút. Hắn đang nghĩ kỹ, nếu không có chỉ thị của Thẩm Tuệ Như, tên giả mạo kia sao có thể có ý đồ to gan lớn mật đi vấy bẩn hậu cung? Đây chính là tội chết, diệt tộc và tịch biên gia sản! Xem ra họ Thẩm đã hoàn toàn phản bội mình! Bọn chúng muốn đổi trắng thay đen, sau đó thay đổi một triều đại!

    Hắn không tự giác siết chặt chân trước, đau đớn tan lòng nát dạ cũng không thể khiến lửa giận cuồng cuộn sục sôi nơi đáy lòng hắn nén xuống. Một chút tình nghĩa cuối cùng đối với Thẩm Tuệ Như, đối với Thẩm thái sư đã biến mất trong cơn giận ngút trời. Như chưa từng tồn tại.

    Cũng may còn có Diêm Tuấn Vĩ vĩnh viễn không bao giờ phản bội mình, mình vẫn còn có một đường hy vọng! Nếu thể xác mình chết, Tuấn Vĩ cũng không thể sống một mình, chắc chắn gã sẽ phản nghịch chém giết toàn bộ đám người kia không để bất kỳ ai sống sót, sau đó dâng trả lệnh bài Thống lĩnh ám vệ cho Thái hậu mới có thể tự sát. Nhưng bây giờ chưa thấy Tuấn Vĩ hành động gì, có thể suy ra bản thể mình vẫn được an toàn. Nghĩ đến đây, hắn ngửng đầu nhìn Mạnh Tang du, trong lòng đương do dự có nên nói cho cô ấy biết thân phận thật sự của mình hay không. Để nàng bước vào chuyện này, có phải đã đẩy nàng vào vòng nguy hiểm? Hắn chần chờ.

    Đương lúc Chu Vũ Đế chần chờ, Mạnh Tang Du đã cởi cái áo nhỏ của hắn ra, nhíu mày nói, “Dạo gần đây cảm xúc của A Bảo rất dễ kích động, buổi tối ngủ cứ lăn qua lộn lại mãi, có vẻ suột ruột cực kỳ. Hay là đến kỳ động dục rồi? Kỳ động dục của giống chó này ít nhất phải bốn tháng chứ? A Bảo mới chỉ được ba tháng thôi đúng không?”

    Cô vừa nói vừa lật người A Bảo lại, nhìn nhìn tiểu J-J trần trụi của chú, sau đó mới yên tâm mỉm cười, “Vẫn chưa động dục, rất tốt! Động dục quá sớm sẽ khiến thân thể phát dục không đều. A Bảo đừng có vội nha, đợi em đến tuổi chị nhất định sẽ tìm cho em một cô vợ xinh đẹp đáng yêu!” Cô vừa nói vừa dùng ngón tay chọt chọt cái vật kia.

    Phùng ma ma cùng Ngân Thúy đồng loạt cúi đầu, không đành lòng nhìn bộ dáng đáng khinh của chủ tử nhà mình.

    Chu Vũ Đế dùng bàn chân che mặt, tim phổi biến thành màu gan heo, trên đỉnh đầu còn bốc lên một luồng khói đen thui, suy nghĩ đương do dự kiên định tức khắc —— đời này, đánh chết hắn hắn cũng sẽ không nói cho Tang Du biết mình đã từng là A Bảo! Quả là không thể ngóc đầu lên nổi!

    Bất tri bất giác, cơn giận dữ cùng ý định giết chóc tuôn trào từ đáy lòng hắn tiêu tán, chỉ còn lại bất đắc dĩ khôn cùng và yêu thương cưng nựng. Cô gái này luôn có thể khiến hắn quên đi những chuyện phiền lòng!

    “Nương nương, có phải cái này không ạ?” Bích Thủy mang một chiếc hộp gấm nhỏ màu đen bước tới, mở nắp hộp ra hỏi.

    “Đúng là nó.” Cuối cùng Mạnh Tang Du buông tha A Bảo vẫn đang dùng hai chân trước che mặt với dáng vẻ ngốc ngốc đáng yêu ra, tâm trạng tốt đẹp, cầm viên thuốc uống cùng với nước.

    “Nương nương, thuốc này có công hiệu như thế nào?” Phùng ma ma lo lắng hỏi.

    “Sau hai canh giờ kể từ khi uống thuốc này vào, tín kỳ (kỳ kinh nguyệt) sẽ đến trước, sau đó kéo dài đứt quãng mấy tháng không ngừng.” Mạnh Tang Du nhìn về phía đồng hồ cát trên chiếc bàn nhỏ, trầm ngâm tiếp tục, “Một canh giờ nữa Hoàng thượng tới, trước khi hắn lâm hạnh chúng ta còn phải kéo dài thêm một canh giờ, đợi thuốc phát huy tác dụng. Mà chẳng phải bảo hắn bất lực sao? Thế nào giờ lại có sức lực chứ? Thật sự là khiến cho người ta thất vọng! Nhưng so với ta, Lý Thục Tĩnh càng thất vọng hơn!” Dứt lời, cô cười ha ha.

    Bị người phụ nữ của mình mong bất lực, Chu Vũ Đế buông chân trước cứng ngắc xuống, khuôn mặt chó nhăn nhó vặn vẹo, không biết nên làm biểu cảm kiểu gì mới thích hợp. Nhưng bây giờ hắn đã chìm sâu vào vũng bùn ‘trung khuyển’ không thể tự kiềm chế, chẳng thể tức giận nổi, chỉ nghĩ đến chuyện sau khi hồi hồn sẽ yêu thương Tang Du một phen, để cái miệng bé xinh kia của nàng chỉ có thể rên rỉ, cuối cùng không nói ra mấy lời không nên nữa.

    Nghĩ đến đây, hắn cảm giác trong mũi của mình trào ra cái gì đó ngứa ngứa, nhân lúc Mạnh Tang Du không chú ý tới hắn vội vã liếm sạch vệt nước ấm ấm trước mũi, liếm xong hắn suy sụp. Hắn lại ăn máu múi của chính mình! Ông trời ơi! Hắn chắc chắn, hắn nhất định sẽ rịt một ngàn quả cân sắt vào cái đoạn lịch sử đen tối này, sao đó ném xuống sông Nhã Lung!

    Phùng ma ma thấy A Bảo run run, cho rằng chú lạnh, kéo một tấm vải bông nhỏ lên bụng chú rồi hỏi tiếp, “Tín kỳ mấy tháng không ngừng ư? Nương nương, có ảnh hưởng tới thân thể người hay không ạ?”

    “Không có. Cha ta đã cứu con của Cù lão thái y, vì báo ân, Cù lão thái y từng bí mật chẩn mạch cho ta, bí mật trong chén thuốc Hoàng thượng ngự ban thưởng chính ông ấy nói cho ta biết. Viên thuốc này không độc, trái lại có có thể bài xuất một phần độc tính tụ lại trong cơ thể ta lâu nay, là thứ dưỡng sinh tốt. Độc được bài xuất hết thì tín kỳ tự nhiên ngừng lại. Lúc đó ta không muốn có con, cho nên luôn mặc kệ. Chờ mấy tháng nữa, chắc hẳn cuộc đấu giữa Lý Thục Tĩnh và Thẩm Tuệ Như đã ‘trần ai lạc định.’” Mạnh Tang Du từ tốn nói.

    (尘埃落定 – Trần ai lạc định (bụi trần lắng đọng) ý chỉ sự việc nào đó đã trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng đã có kết quả (đến hồi kết thúc).)

    Ba người Phùng ma ma, Bích Thủy, Ngân Thúy đều lộ ra biểu cảm yên tâm.

    Cù lão thái y…Yên lặng ghi nhớ cái tên hắn vô cùng cảm kích, Chu Vũ Đế dùng chân trước đặt lên quả tim nơi lồng ngực mình, cái mặt chó vặn qua vẹo lại rốt cuộc cũng trở nên bình thường.

    Một canh giờ nữa Hoàng đế mới đến, Mạnh Tang Du lại không thể ngồi chơi, còn phải tắm rửa thay quần áo huân hương, điểm trang minh diễm mê hoặc người, trước hai khắc phải đến cửa cung tiếp giá mới được.

    Bốn chân Chu Vũ Đế còn chưa khỏi, chẳng thể đi lại, bị đặt nằm trên giường nhỏ dài bên cạnh cái giỏ liễu. Cái giường này đối diện với bức bình phòng khổng lồ bằng voan mỏng, sau bình phong là hơi nước lững lờ giăng kín, có thể thấy mang máng một bóng người ngồi trong thùng nước tắm, biếng nhác vốc bọt nước lên. Hương hoa nồng nàn cùng làn hơi nước âm ẩm thấm vào cánh mũi, xuyên nhập nội tâm, khiến trái tim Chu Vũ Đế dội lên thình thịch.

    Hắn không thể khống chế, nhìn chằm chặp vào cái bình phong khổng lồ kia, trong đôi ngươi mắt đen sẫm lóe lên tia nhìn cũng không mấy ‘sáng sủa’, ánh mắt nóng rẫy kia hận không thể nhìn xuyên qua lớp voan mỏng, chiêm ngưỡng bóng hình xinh đẹp đã bị che giấu.

    Thật lâu sau đó, tiếng nước róc ra róc rách cũng ngừng lại, một bóng dáng mơ hồ đứng lên từ thùng gỗ, nổi bật trên tấm bình phong. Hình thể nhỏ bé, đầy đặn cân đối, lồi lõm rất đúng chỗ và thích mắt, bầu ngực căng đầy tròn trịa, vòng eo mảnh mai uyển chuyển như có thể nắm chặt trong tay, cái bụng mịn màng bằng phẳng, hai chân thẳng tắp thon dài…Mỗi một góc trên cơ thể đều lộ ra một cái gì đấy gợi cảm đến muội người. Trong lúc không chú ý tới, cô bé con năm đó đã trưởng thành, mà chính mình lại bỏ lỡ mỗi một khoảnh khắc nàng lớn lên.

    Nhận ra điều này, tia sáng trong mắt Chu Vũ Đế chợt trầm xuống, vùi đầu vào chân trước, cái bóng cuộn mình lại trông cô đơn nhiều lắm.

    Một lát sau, Mạnh Tang du mặc một bộ áo lót trắng tinh, phủ thêm chiếc áo khoác voan mỏng bên ngoài mới bước ra, ôm lấy A Bảo trong cái giỏ liễu, ngồi vào trước bàn trang điểm để Phùng ma ma cùng Bích Thủy chải tóc cho mình.

    Được ôm vào nơi chốn quen thuộc, cảm xúc suy sụp của Chu Vũ Đế lập tức tốt lên, vươn bàn chân túm lấy một lọn tóc đen rũ xuống trước mắt mình. Nếu trẫm có tay, mái tóc đen ba ngàn này tự tay trẫm chăm sóc mới phải. Hắn yên lặng nghĩ ngợi, lại nhớ đến chuyện Tang Du xinh đẹp nhường này lại bị một tên giả mạo lại lịch không rõ dòm ngó thèm muốn, thậm chí là đụng chạm, đôi ngươi mắt không tự chủ được lập tức tràn ra ý định giết chóc.

    Hắn lấy lại bình tĩnh, dùng chân trước ôm lấy lọn tóc đen kia, kề mũi vào cẩn thận ngửi ngửi, vừa thầm mê say, vừa cân nhắc bản thân phải nhanh chóng dưỡng thương cho tốt, đi mật đạo nơi Ngự hoa viên liên hệ Diêm Tuấn Vĩ. Họ Thẩm đã đi vào con đường phản nghịch, chắc chắn Tuấn Vĩ sẽ dùng toàn lực đưa thể xác hắn ra khỏi cung, nhưng tên Hoàng đế giả còn trong triều, cách một thời gian ngắn hắn cũng sẽ tiến cung kiểm tra, mình chỉ cần viết một tờ giấy, để vào cái rãnh trong mật đạo cả hai thường dùng để truyền tin tức là được, sớm muộn gì Tuấn Vĩ rồi cũng phát hiện.

    “Chỉ cần búi kiểu vân kế đơn giản, trâm cài mẫu đơn là được, để ta tự trang điểm.” Trong lúc ngẩn ngơ, giọng nói lười biếng của Tang Du vang lên, lọn tóc đang ôm vào hai chân cũng bị cướp đi.

    Chu Vũ Đế nhíu mày, bất mãn hừ hừ, lại đổi được Mạnh Tang Du dịu dàng âu yếm, cái mĩ ươn ướt cũng được cọ cọ tí chút. Cảm giác hạnh phúc nào đó trào lên từ trái tim, hắn ngậm cắn ngón tay kia, dùng răng nanh cà cà nghiến nghiến từng chút một, không muốn nhả ra.

    “Được rồi, em ở đó ngoan ngoãn xem, chị phải trang điểm nhé.” Cười khẽ thu ngón tay lại, Mạnh Tang Du đặt A Bảo lên bàn trang điểm, cầm một lọ tuyết phu cao cẩn thận bôi lên mặt…

    Làn da trắng ngần lại càng trắng hơn, có vẻ bệnh tật, lại bôi lớp son môi đỏ tươi cùng đôi mắt điểm đậm, tuy rằng khuôn mặt này vẫn rất đẹp, nhưng lại có vẻ giả tạo, thiếu sự tự nhiên linh động. Chu Vũ Đế nhìn gương mặt cứng nhắc đó, trong lòng chua chát đắng cay: Người ta thường nói phụ nữ vì người mình yêu sẽ điểm trang xinh đẹp, Tang Du chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ để khoảnh khắc đẹp nhất của bản thân mình trước mặt trẫm, có thể thấy được nàng không để ý tới trẫm mảy may nào.

    Cảm giác cay đắng bị cái gì đó lành lạnh nơi mắt phá ngang, Chu Vũ Đế vừa định thần đã thấy Mạnh Tang Du cầm bút chì, nhanh tay vẽ ba vệt nơi khóe mắt hắn, miệng nàng còn nhếch lên ý cười nghịch ngợm. Hắn vươn chân trước theo bản năng, muốn cào cào xuống.

    “Không cho cào, cào rớt không có cơm ăn!” Mạnh Tang Du nghiêm mặt đe dọa, đôi mắt phượng trong trẻo ngập tràn vui vẻ.

    Chu Vũ Đế ngẩn người, lập tức buông chân xuống.

    “Rất ngoan!” Hôn hôn cái miệng bé bé của A Bảo, Mạnh Tang Du không hề khách sáo vẽ thêm ba vệt nhỏ lên khóe mắt bên kia của hắn, sau đó cười há há.

    “Ôi, A Bảo làm sao thế? Già trước tuổi đúng không?” Bích Thủy cùng Ngân Thúy cũng nghẹn đỏ mặt, giọng nói run run giễu A Bảo. Cái mặt cún con sau khi bị cạo sạch lông trắng trắng tròn tròn, hai bên khóe mắt lại có ba vệt đen như nếp nhăn, hình tượng kia quả thực rất mắc cười, khiến người ta cười mãi không dừng được.

    Chu Vũ Đế có thể tưởng tượng được hình ảnh tức cười của mình, cả người hắn bốc lên luồng khí đen kịt, cứng nhắc xoay người chĩa mông vào Mạnh Tang Du. Nhưng nhìn vào hình bóng xinh đẹp trong chiếc kính lưu ly kia, đáy mắt hắn lại ngập tràn thương yêu trìu mến. Nếu hy sinh hình ảnh bản thân để đổi lấy nụ cười của nàng, hắn bằng lòng như thế.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này