1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Cung đấu không bằng nuôi cún - Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 20: Thị tẩm (II)
    Giờ Dậu vừa qua, Mạnh Tang Du liền nhẫn tâm vứt bỏ A Bảo đang không ngừng tru tréo điên cuồng, mặc bộ cung trang hoa lệ lên người, đứng ở cửa cung đón từng cơn gió buốt chờ đợi Chu Vũ Đế loan giá.

    (“Loan” là chuông gắn trên xe vua. Trước xe vua đi có trổ một con chim loan ngậm cái chuông, vì thế nên xa giá của vua gọi là loan.)

    Lúc Hoàng đế giả vừa đến đã thấy mỹ nhân trong bộ y phục tung bay giữa gió rét, bóng dáng linh động mềm mại. Vì khí lạnh, sắc mặt người con gái ấy hơi nhợt nhạt, đôi mắt phượng hẹp dài phủ một lớp nước mỏng, trong khiết nhìn thẳng vào y, như ẩn chứa ngàn tình vạn nghĩa. Y ngẩn người, không tự giác cúi đầu, trái tim vốn căng thẳng bất an lại bắt đầu hoảng hốt, không phải vì sắc đẹp mê hoặc, mà là tai vạ chết người sắp tới. Đã đến bước này, y không còn khả năng cứu vãn được nữa.

    Thường Hỉ sau lưng y đằng hắng một tiếng, thật ra đang cảnh cáo. Y lập tức ngửng đầu, kéo ra một khuôn mặt tươi cười bước lên gần Đức phi nhìn cô.

    Cái kiểu kia rõ ràng là không ưa nổi mà còn bày đặt thích mặt người chết! Đúng ra mi có thể không đến đó! Bà đây nhất định cảm tạ tám đời tổ tông nhà mi! Mạnh Tang Du vừa quỳ gối thỉnh an vừa âm thầm chửi rủa.

    Kiếp trước bố mẹ chẳng hề ngó ngàng gì tới cô, vì sinh tồn, vì muốn dành nhiều thật nhiều yêu thương săn sóc, ngay từ bé Mạnh Tang Du cô đã học được bản lãnh tùy mặt gởi lời, vô cùng nhạy bén với cảm xúc của người khác, ngay cả những thay đổi biểu cảm nhỏ nhất cũng có thể phát hiện. Bằng không cô chẳng thể phát hiện được tình cảm chân thật tên Hoàng đế kia khổ tâm che dấu khi vừa chân ướt chân ráo vào cung.

    Hoàng đế giả y theo lời Thường Hỉ dạy, bước nhanh tới nâng Đức phi đứng lên, cũng nắm chặt bàn tay nhỏ nhắn mềm mịn của cô. Hai tay thật mềm, nhưng hoàn toàn lạnh giá, giống như tâm trạng bản thân y bây giờ. Bất giác, y thoáng nắm chặt, rồi nhanh chóng nới ra, kéo Đức phi vào trong điện, nét cười trên mặt chợt tự nhiên hơn đôi phần.

    Đây là khiêu khích hả? Mạnh Tang Du cảm giác được độ mạnh yếu trên tay mình, kinh ngạc liếc ngang sườn mặt tuấn tú của gã đàn ông kia. Trước đây, lúc Chu Vũ Đế nắm tay cô, sức lực hắn dùng không chặt cũng chẳng lỏng, giống như làm cho có, ngay cả lúc trên giường cũng chưa từng mất lý trí, chỉ đem chuyện ái ân trở thành nhiệm vụ không thể không hoàn thành. Ngoại trừ Thẩm Tuệ Như, thái độ hắn đối với tất cả những người phụ nữ khác đều giống nhau, tựa hồ rất thân thiết nhưng thực ra lại đẩy họ ra cách xa ngàn dặm. Thi thoảng có người tuổi còn nhỏ, gia thế cũng không mạnh vào cung, may mắn lắm mới có thể thấy được khoảnh khắc hắn thả lỏng trong chốc lát. Nhưng xúc cảm ấy rồi cũng sẽ biến mất theo thời gian, khi người kia dần dà học cách lột xác, cuối cùng không bao giờ thấy hắn như vậy nữa.

    Cho nên mới nói, người đàn ông này cũng khá đáng thương.

    Trong lúc Mạnh Tang Du miên man suy nghĩ, Hoàng đế giả đã mang cô vào trong chính điện. Đại điện đốt địa long vô cùng ấm áp, luồng hơi nóng phả vào nhanh chóng khiến khuôn mặt cô hồng lên, cũng giúp Hoàng đế giả buông lỏng được phần nào.

    Hai người lần lượt ngồi xuống chiếc ghế dài mềm bên cạnh bàn nhỏ, Bích Thủy cùng Phùng ma ma bước đến, chuẩn bị nước trà cùng bánh ngọt.

    Chẳng lẽ vừa mới tới đã nói “Ái phi, chúng ta nghỉ ngơi đi’, như vậy có vẻ rất vội! Hoàng để giả nâng tách trà uống một ngụm, trong lòng cân nhắc nên làm cái gì trước tiên. Đúng lúc này, y nghe tiếng chó sủa cách vách trong thiên điện. Nhớ tới thú cưng lần trước của Đức phi, ánh mắt y lóe lên, rốt cuộc cũng đã tìm được đề tài.

    “Ái phi, nàng dạy dỗ con thú kia như thế nào rồi?”

    “Hồi Hoàng thượng, dạy dỗ như thế nào ư? Bây giờ muốn cử động cũng không thể!” Ngữ khí Mạnh Tang Du ai oán, vừa dứt lời còn lạnh lùng liếc qua Thường Hỉ.

    Thường Hỉ vội vàng cúi đầu.

    “Ồ? Là chuyện Húc Nghiêu làm lúc trước? Bị thương rất nghiêm trọng sao?” Hoàng đế giả đặt tách trà xuống, dựa theo lời của cô hỏi tiếp.

    “Bích Thủy, để Ngân Thúy ôm vào đây cho Hoàng thượng nhìn xem.” Mạnh Tang Du phất tay nói. Nghe tiếng sủa khàn khàn này, cô liền biết được sau khi A Bảo rời khỏi mình vẫn sủa mãi không ngừng. Ông tướng con, một khắc cũng phải dính chặt vào người mình mới chịu, sau này phải làm sao mới được chứ? Rõ ràng là trách móc, trong lòng lại vui vẻ, cảm giác được cần, được ỷ lại như thế này thật sự khiến cô mê muội.

    Tiếng sủa của chó con càng lúc càng gần, đến khi vào điện, vừa thấy Mạnh Tang Du, chú lập tức ngửng đầu khỏi lòng Ngân Thúy, tiếng sủa khàn khàn thê lương biến thành ư ư làm nũng, bàn chân quơ quơ quào quào hướng về phía Mạnh Tang Du như thể khẩn cầu vòng ôm của chủ nhân.

    Nhìn vào đôi mắt ướt sũng của chú, tim Mạnh Tang Du mềm nhũn, lập tức đứng dậy ôm chú vào trong lòng, ngón trỏ nhẹ nhàng cọ cọ hàm dưới của chú.

    Thanh âm ư ử càng thêm khoan khoái.

    “Ái phi, sao nó lại bị thương đến mức này? Thật chẳng nghĩ được Húc Nghiêu lại làm ra việc ác độc như thế!” Thấy cái áo bông giáng sinh của A Bảo, Chu Vũ Đế ngẩn ra một chút, mãi cho đến khi Đức phi ôm A Bảo ngồi xuống hắn mới chứng kiến cơ thể trụi lủi lông lá của A Bảo cùng mình mẩy đầy vết thương. Nhìn bàn chân này xem, bị băng thành một cục, còn có cái đuôi kia, khác gì với chày cán bột? Thảm thương không để đâu cho hết!

    Mạnh Tang Du ai oán liếc nhìn y một cái, không hề tiếp lời. Cùng Hoàng đế mắng mỏ con hắn hư đốn, đầu óc cô còn chưa bị lừa đá.

    Lúc này Chu Vũ Đế mới chú ý tới tên giả mạo bên cạnh. Hai chữ ‘ái phi’ kia vừa thốt ra, đôi mắt tối tăm của hắn bùng lên tia sáng tàn độc, không tự chủ được bắt đầu sủa to. Hắn cũng muốn nhẫn nhịn, chỉ tiếc dung lượng não của A Bảo quá nhỏ, gián tiếp ảnh hưởng đến tính tình cùng tư duy của hắn.

    “Dường như nó không thích trẫm?” Hoàng đế giả nhíu mày. Đây là động tác quen thuộc của Chu Vũ Đế khi hắn bất mãn, y bắt chước giống hệt.

    Trong lòng Mạnh Tang Du căng thẳng, vội vàng vỗ vỗ đầu A Bảo, ý bảo chú im mõm, sau đó nhấc hai chân trước của chú lên, làm một kiểu hành lễ, cười hì hì nói, “Đâu có, em ấy đang nói: Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

    Gâu gâu gâu gâu, gấu gấu, gâu gâu gâu. Dựa theo tần suất tiếng sủa của A Bảo, kết hợp với việc phiên dịch của Đức phi, quả thật nghe rất hợp lý. Hoàng đế giả giật mình, sau đó ngửa đầu cười ha hả, những sợ hãi khi tiếp nhận lệnh của Lương phi đã hoàn toàn tiêu tán như chưa từng tồn tại trong tiếng cười thoải mái ấy. Dù sao sớm muộn gì cũng chết, chi bằng hãy hưởng thụ thời khắc này.

    Cô Đức phi này không những có vẻ ngoài minh diễm đoan trang, tính tình cũng khá đáng yêu, ở bên cạnh thật sự thoải mái, khiến người ta không cầm được mà vui vẻ. Chỉ là kỳ cục ở chỗ, sao Hoàng thượng lại không yêu nàng, ngược lại say mê mụ Lương phi có dã tâm đáng sợ, tính tình thâm độc như vậy? Người đời thường nói thánh tâm khó dò, quả nhiên không sai! Trong lòng cảm thán, y không tự chủ được khen ngợi, “Ái phi thật tuyệt vời!”

    Ngữ khí hắn vô cùng thân thiết, biểu cảm dịu hòa, trong sâu thẳm đáy mắt là vui vẻ không lẫn vào đâu được. Đây là biểu cảm khi một người đàn ông thưởng thức một cô gái, là dấu hiệu động lòng.

    Chu Vũ Đế nhìn đăm đăm vào nét mặt của y, trái tim co rụt, hô hấp cứng lại, hoang mang sợ hãi. Tang Du tốt đẹp bao nhiêu, không ai rõ ràng hơn so với hắn. Chỉ cần là người dùng bánh ngọt với nàng, hoặc chú ý nàng dù chỉ một chút, sẽ mất tự chủ mà bị nàng hấp dẫn. Nàng hoạt bát, nàng độ lượng, tâm hồn nàng rộng mở, nàng có nghĩa có tình, như tia nắng rực rỡ chiếu rọi vào cấm cung không ánh mặt trời, mang theo sự mê hoặc chết người. Chỉ cần là đàn ông, chẳng phải là loại có mắt không tròng như hắn dạo trước, chắc chắn không thể chống cự được sức quyến rũ từ nàng.

    Nếu y có ý định gì với Tang Du…Chu Vũ Đế cắn răng, không dám nghĩ tiếp nữa, trái tim như thể bị một kẻ nào đó cưỡng chế lôi ra, sau đó nghiền nát trong lòng bàn tay. Hắn thống hận chính hoàn cảnh bản thân mình, chẳng cần là người, chỉ cần là một con chó ngao cũng được! Lúc này hắn nhất định phải cắn đứt cổ y!

    Bấy giờ Mạnh Tang Du cũng không bình tĩnh. Cô vừa mới thấy điều gì? Sao cô lại có thể thấy được tình cảm dịu dàng trong mắt tên Hoàng đế kia? Cho dù cười đùa hay ái ân, lớp băng dày lạnh lẽo trong mắt gã Hoàng thượng khốn kiếp này chưa bao giờ tan ra! Người đang cười thoải mái trước mặt mình có thể là giả không vậy? Mạnh Tang Du bất giác nghĩ.

    Hoàng đế giả thấy Mạnh Tang Du ngơ ngác như vậy rất đáng yêu, lại muốn tìm lời trêu chọc nàng, “Nàng xem vẻ mặt nó như thế này, quả thật là không thích trẫm rồi.”

    Mạnh Tang Du nhìn theo đầu ngón tay y mới thấy biểu cảm dữ tợn của A Bảo. A Bảo đang gườm gườm nhìn, răng nhe ra, mũi chun lại, phát ra tiếng gruu gruu đe dọa, trông hung dữ như vậy, nếu rước lấy việc gã vua này không vui thì tiêu tùng!

    Cô vội vàng che mặt cún của A Bảo lại, ngượng ngập giải thích, “Hoàng thượng hiểu sai rồi ạ, A Bảo không phải ghét Hoàng thượng đâu, mà là nó ghét người khác thôi. Cún con mà, rất dễ ghi hận, lần trước cũng ít nhiều nhờ Thường Hỉ công công mà A Bảo của thiếp mới được một dịp tắm nước lạnh trong hồ sen, nếu không cũng chẳng lê cái thân thương tích này trở về.” Cô lạnh lùng trừng mắt với Thường Hỉ.

    Thường Hỉ lập tức quỳ xuống, vừa tự tát mặt mình vừa xin lỗi, “Nô tài đáng chết, nô tài sai rồi, nô tài có mắt không tròng! Xin Đức phi nương nương tha tội!” Vốn tưởng con đàn bà này lâm vào thế cùng mình mới có thể không kiêng nể gì mà đập thú cưng của nó. Ai nghĩ được Lương phi nương nương còn tiếp tục sử dụng nó chứ? Nếu thế mình không thể không nhân nhượng vì lợi ích chung một lần. Chẳng qua chỉ là một mụ đàn bà sắp chết đến nơi, nhẫn nhịn thì nhẫn nhịn, cứ tạm thời thế, đợi mình làm Thượng thư lệnh nhất định phải cho nó biết tay! Thường Hỉ cụp mắt xuống, che giấu oán độc toát ra bên trong.

    Nhưng Chu Vũ Đế nằm trên đùi Mạnh Tang Du, tầm mắt vừa khéo bằng Thường Hỉ, hẳn nhiên nhìn rõ vẻ mặt của hắn, trong lòng lạnh lẽo nghĩ: Xem ra không thể để tên nô tài này lại được!

    Vuốt mặt nể mũi, vì Chu Vũ Đế, tất cả phi tần đều thường khách khách sáo sáo với Thường Hỉ, đối xử cũng biết lễ độ một hai, nhưng Mạnh Tang Du thì không. Thứ nhất, cô không quan tâm việc tranh đoạt tình cảm; thứ hai, cô không cần quyền lực, thế nên chẳng cần đến Thường Hỉ nói đỡ vài lời về bản thân trước mặt Chu Vũ Đế, để Chu Vũ Đế lúc nào cũng nhớ thương đến mình. Thường Hỉ không chạm phải nọc Mạnh Tang Du cô tất nhiên bình an vô sự, nếu như động phải rồi, cô sao có thể để đối phương sống yên ổn được. Nợ nần cái đá của A Bảo, một giây cô cũng chưa từng quên.

    Nhưng báo thù cũng phải có chừng mực, dẫu sao Thường Hỉ cũng là người của thằng vua chó chết này.

    Mạnh Tang Du luôn chú ý tới biểu cảm trên mặt Chu Vũ Đế, chỉ cần đợi đến lúc hắn lộ ra chút xíu không vui cô sẽ lập tức bảo ngừng. Nhưng lúc này lại có vấn đề khác xuất hiện. Đó là ánh mắt gì? Không phải mất kiên nhẫn, cũng không tức giận, lại giống như là căng thẳng, sợ sệt, bất an?

    Mạnh Tang Du mím môi, lại nhìn kỹ lần nữa, lúc này rốt cuộc cũng đã xác định được mình không nhìn nhầm. Chỉ là một tên nô tài cũng khiến hắn căng thẳng sợ sệt? Làm sao có thể? Trái tim của cô đột ngột nảy lên, một suy nghĩ lướt xẹt ngang qua óc như chớp giật.

    Thấy Chu Vũ Đế nhíu mày nhìn mình, rõ ràng đây là biểu cảm không vui, trong đáy mắt lại giấu diếm cảm xúc bất an, Mạnh Tang Du phất tay, thản nhiên bảo, “Thôi, dừng lại đi. Lần sau để ý một chút!” Dứt lời, cô im lặng quan sát gương mặt âm thầm thả lỏng của tên Hoàng đế kia, phấn khởi đề nghị, “Hoàng thượng, người viết cho A Bảo một cái bảng tên, để sau này không còn kẻ nào có mắt không tròng làm hại em ấy, nha? Có bảng tên do chính vua ban thưởng, A Bảo đi đó đi đây trong cung cũng an toàn, thiếp cũng không cần phải lo lắng đề phòng nữa.”

    “Chuyện này…” Hoàng đế giả chần chờ, hắn sợ để lộ dấu vết khi viết chữ.

    “A Bảo Bích tiêu cung, chỉ năm chữ thôi mà, ‘nhấc tay chi lao’. Hoàng thượng, người giúp thiếp nhé!” Mạnh Tang Du đếm đếm ngón tay, lập tức kéo kéo tay áo y, âm giọng mềm mại say lòng người.

    (Nhấc tay chi lao – chỉ việc đơn giản, dễ dàng giải quyết.)

    Hoàng đế giả dao động, im lặng liếc nhìn Thường Hỉ mặt mũi sưng húp kia. Thường Hỉ làm một động tác nháy mắt nhỏ khó nhận ra, Hoàng đế giả vui vẻ đồng ý.

    Lúc Mạnh Tang Du giữ chặt ống tay áo của gã giả mạo kia làm nũng, Chu Vũ Đế lại bắt đầu gầm rú đến lạc giọng.

    Hiển nhiên Mạnh Tang Du phát hiện hành động bất thường giữa Hoàng đế và Thường Hỉ, vội vàng phất tay bảo Ngân Thúy mang A Bảo đang tru tréo không ngừng ra ngoài, để chú khỏi rước phải người kia tức giận, cũng để mình không phân tâm.

    Tiếng chó sủa xa dần, Bích Thủy cùng Phùng ma ma mỗi người cầm bút mực, giấy cùng nghiêng dâng lên, bày biện trên chiếc bàn bát tiên bên cạnh.

    (Bàn bát tiên là loại bàn vuông to, mỗi phía ngồi được hai người.)
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 21: Thị tẩm (II)
    Hoàng đế giả nhúng ngòi bút vào mực, cổ tay nhẹ nhàng nâng lên, dừng vài giây trên mặt giấy Tuyên Thành trắng như tuyết mới hạ xuống nét bút đầu tiên. Nét mực đậm trên giấy kéo dài, rồi chuyển ngang, năm chữ to theo kiểu chữ Hành “A Bảo Bích tiêu cung” hiện ra trên giấy, quả thực là giống hệt bút tích của Chu Vũ Đế.

    (Kiểu chữ Hành: 行书 – hành thư, một kiểu viết chữ Hán gần giống chữ thảo.)

    Buông bút, thấy mình hoàn thành, hoàng đế giả thở ra một hơi, nhẹ đến mức hầu như không thể nhận thấy. Y bắt chước chữ viết của Hoàng thượng suốt ba tháng ròng, mỗi ngày phải chép lại mấy vạn lần, đủ để có thể lấy giả làm thật, đến cả Lương phi cùng Thẩm thái sư đều không nhận ra, huống chi là cô Đức phi không thạo thư pháp này? Xem ra y đã trót lọt qua ải.

    Nghĩ đến đây, y để bút xuống, nhân lúc Đức phi cầm tờ giấy Tuyên Thành ngắm nghía liền nhìn Thường Hỉ bằng một ánh mắt hình dấu hỏi.

    Thường Hỉ khẽ gật đầu, ý bảo rất ổn.

    Động tác của hai người kia tự cho là không để dấu vết, ‘thiên y vô phùng’ (áo trời không vết rách, ý bảo rất kín kẽ, không có sai sót), nhưng thực ra Mạnh Tang Du đang cầm tờ giấy chăm chú thưởng thức lại quét nhẹ một ánh mắt thoáng qua động tác và biểu cảm của họ. Hai người trao đổi ánh nhìn, chắc chắn cô không thể không nhận thấy.

    Ý nghĩ mơ hồ trong đầu càng thêm rõ rệt, Mạnh Tang Du nhíu này, xem xét kỹ lưỡng năm chữ trong tay, một lúc lâu sau vẫn không cất tiếng.

    Trong điện cực kỳ yên tĩnh, bầu không khí dần dần trở nên nhạy cảm. Như thể có gì bóp nghiến lồng ngực, y cầm lòng không đặng rốt cuộc cũng phải mở miệng: “Ái phi cảm thấy trẫm viết năm chữ này không đẹp sao?”

    Thường Hỉ lặng lẽ ngẩng đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm gương mặt của Đức phi.

    “Đâu, chỉ là hoàng thượng viết đẹp quá, thần thiếp xem đến ngây người!” Mạnh Tang Du buông tờ giấy Tuyên Thành xuống, tươi cười đầy nịnh nọt.

    “Vậy sao? Đẹp chỗ nào? Ái phi nói trẫm nghe xem.” Hoàng đế giả nhíu mày truy hỏi.

    “Cái này thần thiếp cũng không thể nói rõ đẹp chỗ nào, nhưng chỉ là cảm thấy rất đẹp thôi! Hoàng thượng, ngài quả thật là tài trí hơn người!” Nét tươi cười càng thêm nịnh nọt, càng lúc càng tâng bốc rõ ràng hơn, Mạnh Tang Du nhập vai rất tốt hình tượng một cô gái ngu ngốc, không hiểu văn chương, tâm cơ đơn thuần.

    Hoàng đế giả hài lòng cười, Đức phi quả nhiên giống như lời Thường Hỉ công công miêu tả, không có tài học gì, cũng không có cơ mưu, nhưng ở cạnh chính những cô gái như vậy lại rất ổn. Quả thực y cảm thấy chính mình may mắn: nếu thực phải chết, trước khi chết có thể gần gũi với một cô gái động lòng người như vậy thì cũng không tính là thiệt thòi.

    Nghĩ đến đó, y bước tới nắm lấy vai Đức phi, ôm cô vào lòng, tình cảm sủng ái trên mặt rất có kiểu ‘dật vu ngôn biểu’.

    (Dật vu ngôn biểu – vượt ra ngoài ngôn ngữ, chỉ tư tưởng hay tình cảm nào đó dù chưa giải thích nhưng lại có thể khiến cho người nghe hiểu được.)

    Súc sinh! Trăm phần trăm là đồ giả! Mạnh Tang Du trong lòng gầm gừ, nhưng trên mặt vẫn không có dấu hiệu nào, cực kỳ tự nhiên tránh khỏi cái ôm của tên giả mạo, ấn y ngồi xuống trường kỷ, nũng nịu nói, “Hoàng thượng, giờ đến phiên thần thiếp tỏ tài học nhé. Thần thiếp vừa học được kỹ thuật pha trà, hôm nay sẽ biểu diễn cho hoàng thượng xem, được không?”

    (Trong đoạn trên Tang Du có nói từ 尼玛 – Ni mã, được giải thích rằng đây chính là từ 阿尼马 – a ni mã, chữ phiên âm của “animal” tiếng Anh, có nghĩa là súc vật, mình biên tập lại thành “súc sinh” như trên.)

    Nấu nước, toàn bộ quy trình pha trà, phẩm trà, bàn luận chút thi từ ca phú, lý tưởng nhân sinh, tất tật quá trình này cũng phải tốn ít nhất một giờ, hẳn là tên này có thể chịu được. Mạnh Tang Du âm thầm cân nhắc, tự mình bước đến gian trà thủy để chọn lựa lá trà.

    Lục tìm mãi trong đống chai chai lọ lọ, cuối cùng cô định chọn loại Quân Sơn ngân châm mà Chu Vũ Đế thích uống nhất, nghĩ nghĩ một chốc, lại lấy ra lọ Lăng vân bạch hào, bốc một nắm bỏ vào Quân Sơn ngân châm trộn đều.

    (Loại trà Quân Sơn ngân châm (君山银针) là một trong thập đại danh trà của Trung Quốc, trồng nhiều ở Hồ Nam.

    Lăng vân bạch hào 凌云白毫 là một loại trà xanh tại Quảng Tây.)

    Ấm nước nhỏ xinh dần bốc làn khói trắng, không lâu sau đã vang lên âm thanh lục bục sôi. Cách một lớp hơi nước nhờ nhờ, nhìn gương mặt chuyên chú pha trà của Đức phi, nét cười điềm tĩnh vui vẻ kia, động tác thong dong tao nhã kia lại thu hút ánh mắt của y lần nữa. Y vốn là ám vệ ẩn trong bóng tối, đời này nhất định sẽ cô độc, chưa từng tiếp xúc với phụ nữ, huống chi là một cô gái xinh đẹp lại đơn thuần như thế này. Nói rằng không động lòng, đó là giả.

    “Hoàng thượng, mời dùng trà.” Mạnh Tang Du bê một tách trà nóng hổi đưa đến tay, cắt ngang mơ mộng xa xôi trong lòng y.

    Hoàng đế giả nhanh chóng thu lại ánh mắt say đắm, nhận lấy tách trà đưa đến bên miệng nhấp một ngụm. Y cũng đã học nghệ thuật thưởng trà trong ba tháng, tuy rằng không thể đạt đến mức tinh tế hoàn mỹ như Hoàng thượng, nhưng cũng có thể nói một hai điều.

    “Mùi thơm thanh nhã, nước trà màu cam, hương vị ngọt ngào thuần khiết, lá trà đọng lại thẳng đứng nơi đáy chén, trà ái phi pha quả rất ngon!” Hắn nhấp một ngụm, cất lời khen, sau đó lại uống thêm hai ba ngụm nữa rồi mới đặt tách trà xuống, cử chỉ nhã nhặn tôn quý, quả thực rất giống.

    Mạnh Tang Du nhẹ chớp mắt, che miệng cười đáp: “Hoàng thượng quá khen rồi!”

    Thấy đôi mắt phượng chớp khẽ, nét mặt tươi cười như hoa, Hoàng đế giả động lòng, nhìn ngoài cửa sổ thấy sắc trời đã đen thẫm, giọng y khàn khàn, “Cũng không còn sớm nữa, ái phi cùng trẫm mau đi nghỉ thôi.”

    “Dạ, để thần thiếp giúp hoàng thượng tắm rửa thay quần áo.” Mạng Tang Du đang chuẩn bị đứng dậy, như nghĩ đến điều gì lại ngồi xuống, lắp bắp không nên lời nhìn y.

    Hắn mỉm cười, dịu dàng nói: “Ái phi có việc gì cứ nói, không cần e ngại.”

    “Hoàng thượng, mấy ngày trước mẫu thân của thần thiếp đã định cho ca ca cưới con gái trưởng của Lễ bộ thị lang Phó Nghiễm Đạt đại nhân, muốn xin hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn cho ca ca, vui càng thêm vui, hoàng thượng có thể chấp thuận không ạ?” Ánh mắt cô tràn đầy chờ mong.

    “Chuyện này…” Việc liên quan đến nhà họ Mạnh, bản thân không thể tự tiện quyết định, Hoàng đế giả lén lút nhìn Thường Hỉ, ngón út Thường Hỉ cử động, y lập tức nói tiếp, “Trẫm sẽ cân nhắc sau.”

    Chu Vũ Đế làm việc quả quyết, thậm chí là có chút ngang ngược, việc nhỏ thế này nếu đồng ý thì nói đồng ý, không thì lập tức chối từ, chưa bao giờ có cách nói ‘cân nhắc sau’ như vậy. Mạnh Tang Du vâng một tiếng, trong lòng lại càng thêm chắc chắn về suy đoán của bản thân. Tuy rằng suy đoán này có thể làm người nghe kinh hoảng, người bình thường tuyệt đối khó có thể tưởng tượng, nhưng trải qua hai kiếp, Mạnh Tang Du cô đã không phải là người bình thường nữa. Cô thấy nhiều hơn, đương nhiên cũng hiểu nhiều hơn. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, đây là câu nói cô hằng tin tưởng.

    Đè trái tim đang thình thịch kinh hoàng xuống, cô đứng lên, vừa bảo Bích Thủy và Phùng ma ma đi chuẩn bị nước ấm, vừa bước qua khoác tay Hoàng đế giả.

    “Á!” Bích Thủy đang chuẩn bị rời đi bỗng kêu hoảng một tiếng, khiến ai cũng nhìn cô.

    “Con nô tì chết tiệt này, la hét cái gì?” Thường Hỉ nổi giận trách mắng.

    “Nô tì thất lễ, xin hoàng thượng thứ tội! Nhưng mà, nhưng mà…” Bích Thủy ấp a ấp úng nói không ra chữ, chỉ hoảng sợ nhìn vào cái ghế thêu Đức phi vừa ngồi lúc nãy.

    Phùng ma ma nhìn theo ánh mắt của cô, lập tức kêu lên, “Ối, tín kỳ của nương nương đến!” Cái ghế thêu vương mấy giọt máu, nổi bần bật trong mắt mọi người.

    Mạnh Tang Du lập tức đỏ mặt, vội vã buông cánh tay Hoàng đế ra, phịch một tiếng quỳ xuống, “Thần thiếp làm Hoàng thượng bẩn mắt, mất hứng thú của người, xin Hoàng thượng thứ tội.” Dứt lời, cô cắn khẽ đôi môi đỏ mọng, dùng mắt phượng ngập nước thoáng nhìn biểu cảm của tên Hoàng đế, dáng vẻ hết ngượng lại sợ kia vừa tội nghiệp vừa đáng yêu đến không nói nên lời.

    Hoàng đế giả được cô nhìn như vậy, tim gan ngứa ngáy, lại thấy ghế thêu dính máu, trong lòng càng thêm thương yêu. Cố sức giấu đi một tia tiếc nuối, y vội vã bước tới đỡ Đức phi lên, dịu dàng nói: “Tín kỳ đột ngột tới vốn là điều bình thường, ái phi có tội gì? Mau mau đứng lên, nền đất rất lạnh.”

    “Thần thiếp không dám!” Mạnh Tang Du sống chết không chịu đứng dậy, thấy Hoàng đế giả nhíu mày, vội vàng sợ hãi giải thích, “Thần thiếp đã như thế này làm sao có thể không biết xấu hổ mà đứng dậy ạ? Hoàng thượng đi rồi thần thiếp mới dám đứng lên.” Nói xong, còn vội vàng đem chiếc khăn cầm trong tay phủ lên mặt ghế.

    “Ha ha ha ha…” Hoàng đế giả cười ha hả, cười đến ngã tới ngửa lui không ngừng. Đây là lần đầu tiên y gặp một cô gái vừa ngay thẳng vừa dễ mến như vậy, thực là khiến người ta không thể không thích! Hoàng thượng cớ gì lại chướng mắt với Đức phi chứ? Quả là làm người ta khó hiểu!

    “Tốt lắm, trẫm phải đi rồi, ái phi không cần tiễn trẫm, mau đứng lên đi.” Thấy Đức phi nhíu này dẩu môi, biểu cảm vô cùng kiên định, Hoàng đế giả đành phải khoát tay, cười rời đi.

    Đến khi y đã khuất bóng, Mạnh Tang Du lập tức đứng dậy, vẻ ngây thơ trên mặt từ từ đông cứng lại.

    “Ngoại trừ Bích Thủy và Phùng ma ma, những người còn lại lui ra ngoài hết đi.” Cô trầm giọng ra lệnh, dùng nước ấm đã chuẩn bị sẵn vội vàng tắm rửa, thay quần áo sạch sẽ, rồi đi đến cạnh bàn bát tiên ngồi xuống, cầm lấy tờ giấy Tuyên Thành kia nhìn kỹ, lại bảo Bích Thủy lấy ra bức viết của Chu Vũ Đế trước kia, cùng đặt trên mặt bàn để so sánh.

    Thấy chủ tử mặt tĩnh như nước, không nói một lời, tựa như gặp việc gì khó khăn tày trời, Bích Thủy và Phùng ma ma đều cảm thấy hơi căng thẳng. Đúng lúc này, Ngân Thúy vẻ mặt như đưa đám tiến vào, trong tay ôm A Bảo đang kêu rên ư ử, có vẻ vô cùng yếu ớt.

    “Thế này là thế nào?” Mạnh Tang Du lập tức hoàn hồn, ôm lấy A Bảo đang thoi thóp, chỉ vào một vết máu trên mõm chú, kinh hoảng hỏi. Chỉ mới nửa canh giờ trôi qua, tại sao đã hộc máu?

    “Bẩm nương nương, không biết tại sao từ khi rời khỏi người A Bảo cứ sủa liên tục không ngừng, hệt như nổi cơn điên vậy. Nô tì sợ nó làm ồn đến người và Hoàng thượng, liền ôm nó đến phòng tít hướng đông, không ngờ nó càng sủa to hơn, đến mức cổ họng chảy máu vẫn không chịu ngừng. Nô tì muốn dỗ còn bị nó cắn một miếng!” Ngân Thúy giơ cổ tay lên, một dấu răng dính máu còn nổi bật trên đó.

    Chu Vũ Đế không kêu, chỉ phát ra âm thanh hừ hừ mỏng manh từ mũi, dùng chân bám chặt lấy cánh tay của Mạnh Tang Du không chịu rời. Có trời mới biết, từ khi rời khỏi Tang Du, hắn sợ hãi thế nào, tuyệt vọng thế nào, tựa như bị người ta dùng một tảng đá nặng ngàn cân đè nát, nhịp tim cùng hơi thở đều ngừng lại, chỉ muốn kêu thật to, gọi Tang Du đến cứu hắn ra khỏi sự thống khổ như kề cận cái chết kia.

    Sự thích thú và động lòng trong mắt thứ đồ giả đó hắn tuyệt đối không nhìn nhầm. Nếu kẻ kia cướp Tang Du bên cạnh hắn đi, hắn sẽ mất hết tất cả, ngay cả hy vọng sống cũng không còn! Tang Du là trụ cột tinh thần giúp hắn đi tiếp, là màu sắc duy nhất trong thế giới chỉ độc trắng đen của hắn, là tất thảy những thứ hắn có được bây giờ! Hắn không thể mất đi Tang Du! Chết cũng không thể!

    Hốc mắt bỗng nhiên dâng lên chất lỏng âm ấm, Chu Vũ Đế vội vàng dụi mõm vào lòng Tang Du, hít sâu mùi hương khiến bản thân vô cùng an tâm vào mũi.

    “A Bảo ngoan, đừng khóc! Chị ở đây! Chị sẽ luôn luôn ở bên cạnh em, đừng sợ!” Mạnh Tang Du cọ cọ dưới hàm chú, thấy con ngươi nhập nhòa nước mắt, trong lòng đau xót, vội nói với Ngân Thúy, “Từ khi bị thương tới nay em ấy luôn cạnh ta như hình với bóng, mỗi khi rời khỏi ra sẽ nhớ lại lúc gặp nạn, dễ hoảng sợ. Em mau đến Thái y viện gọi Ôn thái y đến xem thử.”

    Ngân Thúy vội vàng vâng mệnh, hấp tấp rời đi. Mạnh Tang Du giờ cũng không còn lòng dạ nào mà so sánh chữ viết, ôm A Bảo ngồi xuống giường, vừa xoa vừa hôn, khó khăn lắm mới dỗ được A Bảo đang run rẩy trong lòng cô chịu chui ra. A Bảo ăng ẳng kêu, dùng bàn chân nho nhỏ ôm lấy cổ cô, liếm môi cô liên hồi, động tác vội vàng trước giờ chưa từng có.

    Phía bên kia, Hoàng đế giả đã cùng Thường Hỉ đi thật xa, Thường Hỉ bỗng nhíu mày, dừng bước, thấp giọng nói, “Ơ, ta nhớ tín kỳ của Đức phi không phải là hôm nay, phải là cuối tháng mới đúng! Tức là còn mười bảy mười tám ngày nữa!”

    “Công công, có phải là nàng ta đã nhìn ra được điều gì không?” Sắc mặt của Hoàng đế giả đầy căng thẳng.

    “Bằng đầu óc của nó chẳng thấy được gì đâu. Nhưng cũng nên tìm một thái y khám cho chắc chắn.” Thường Hỉ trầm ngâm, vừa phái một tiểu thái giám đến Thái y viện gọi Lâm Y Chính mà Lương phi thường dùng đến, vừa dẫn Hoàng đế giả trở về Càn Thanh Cung phục mệnh (báo cáo lại sau khi chấp hành lệnh).
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 22: Nhìn thấu
    Bấy giờ Ôn thái y đã trở thành thái y ‘riêng’ của A Bảo, chỉ cần A Bảo xảy ra chuyện gì, đại cung nữ bên Đức phi nương nương cứ tóm lấy ông không tha. Cũng may ông là người có nhẫn nại có tình cảm, chẳng vì A Bảo chỉ là một con chó mà coi nhẹ.

    Lúc Ôn thái y đến, Đức phi đang ôm A Bảo ngồi bên cửa sổ chờ ông, vừa nhìn thấy đã vội vã sải bước đến đón. Ngực Ôn thái y bỗng chốc đập nhanh hơn, có chuyện gì nữa đây?

    “Ôn thái y, ông mau xem xem, A Bảo sủa suốt một canh giờ đến mức hộc máu!” Mạnh Tang Du không kiên nhẫn chờ Ôn thái y hành lễ, liên tục vẫy tay bảo ông nhanh chóng chẩn đoán.

    Ôn thái y đứng thẳng dậy, ra hiệu cho Đức phi đặt A Bảo vào giỏ liễu, sau đó mở miệng A Bảo ra, cầm một cây nến kề sát vào kiểm tra. Nhìn được một lúc lâu, ông thở dài nói, “Hồi nương nương, cổ họng A Bảo đã bị tổn thương, cần uống vài ngày thuốc điều dưỡng. Sao nó lại sủa trong thời gian dài như vậy? Lại có gì khiến nó hoảng sợ sao?”

    “Đều do bản cung. Bản cung không biết em ấy vẫn chưa ổn định trở lại từ chuyện lần trước, không thể rời khỏi bản cung, ấy vậy mà bản cung lại để em ấy một mình chờ cả canh giờ.” Mạnh Tang Du nắn nắn cái tai nhỏ của A Bảo, giọng nói trầm xuống đầy tự trách. A Bảo liếm liếm cổ tay bạch ngọc của cô, cái mũi nhỏ hít hít chun lại, phát ra âm thanh gruu gruu nho nhỏ, như thể đang an ủi cô gái trước mặt.

    “Thì ra là thế.” Ôn thái y gật đầu, cất bút viết đơn thuốc chữa cổ họng A Bảo rồi đưa cho cung nhân Bích tiêu cung, lại dặn dò thêm một số điều cần phải chú ý xong mới cáo từ.

    Làm sủng phi đã khó, làm chó cưng của sủng phi càng khó hơn! Đi trên con đường đã trở nên quen thuộc ở Bích tiêu cung, ông vuốt râu cảm thán.

    Ôn thái y vừa đi Lâm Y Chính đã tới, sau khi cung kính quỳ xuống vấn an đã nói rằng mình được Hoàng thượng phái tới, giúp nương nương chẩn mạch.

    Hừ! Đúng là cẩn thận chặt chẽ! Mạnh Tang Du cụp mắt, trào phúng cười, thoải mái vươn tay để Lâm Y Chính kiểm tra.

    Sau một khắc cẩn thận chẩn đoán, Lâm Y Chính đưa ra vài phương thuốc dưỡng sinh, nói thêm mấy lời thật thật giả giả xong liền rời đi. Nhìn bóng người khuất xa, Mạnh Tang Du lập tức cho những người hầu trong cung lui hết, chỉ để lại Bích Thủy, Ngân Thúy cùng Phùng ma ma.

    “Có chuyện muốn nói với mọi người, nghe xong thì đừng để lộ ra ngoài.” Mạnh Tang Du nhẹ nhàng vuốt ve lưng A Bảo, cũng để bản thân mình bình tĩnh trở lại.

    Những người khác trong điện, kể cả A Bảo đều dựng tai lên nghe.

    “Hoàng thượng bây giờ là giả!” Không có mào đầu, cô lập tức vào thẳng chủ đề chính.

    Bích Thủy, Ngân Thúy, Phùng ma ma ngây ra như phỗng, không thể có bất cứ phản ứng nào trước lời nói kinh thiên động địa của chủ tử nhà mình. Mình nhất định là nghe nhầm rồi! Tất cả không hẹn mà cùng nghĩ.

    Trong lòng Chu Vũ Đế rúng động, không dám tin nhìn về phía Mạnh Tang Du. Hắn chưa bao giờ nghĩ tới chuyện chỉ dựa vào việc đối mặt nhau, trong khoảng thời gian chưa đến một canh giờ, Tang Du đã có thể nhận ra đối phương là thật hay giả! Nhạy bén như vậy, không hổ là Tang Du của trẫm! Cảm xúc vốn hoảng hốt, vốn hoang mang vì sợ người trong lòng sẽ bị lừa bịp rồi cướp đi bỗng nhiên bình ổn như ban đầu, không còn cuống cuồng lo lắng nữa.

    “Không, không thể được! Mắt, ánh mắt kia, dáng người kia…Đó chính là Hoàng thượng!” Một lúc lâu sau Phùng ma ma mới lắp bắp mở miệng, Ngân Thúy cùng Bích Thủy cũng gật lấy gật để.

    Quả thật tên kia có vẻ ngoài mười mươi giống mình, cho dù là chiều cao hay dáng dấp, thậm chí là những đặc điểm rất nhỏ trên cơ thể mình, Diêm Tuấn Vĩ đều tỉ mẩn điều chỉnh từng chút một. Tất cả đều cần ‘thiên y vô phùng’ (áo tiên không tìm thấy vết chỉ khâu), một giọt nước cũng không lọt, ngay cả Chu Vũ Đế nhìn cũng cảm thấy đó là một bản thể khác nói gì đến người ngoài? Nghe Phùng ma ma phản bác, trái tim vừa ổn định lập tức căng thẳng, sợ lời những người kia sẽ làm Tang Du dao động, không tiếp tục phán đoán theo hướng đó nữa.

    “Hắn là giả, không thể nhầm được!” Mạnh Tang Du chắc chắn mở miệng.

    Đối với người thời xưa, quyền lực vua chúa được trao bởi những vị thần, tư tưởng lạc hậu cho rằng quân vương là người trời định đã ăn sâu vào cốt tủy. Trong suy nghĩ của họ, sự tồn tại của vua như thánh thần, nhìn thẳng vào ‘thánh nhan’ đã là tội chết vì bất kính. Với loại tâm lý vừa sợ sệt vừa kính ngưỡng này sao họ có thể hiểu được vị vua của mình? Hoàng thượng đổi thành một người khác, họ nào có thể nhận ra?

    Nhưng Mạnh Tang Du thì khác. Đầu tiên, trong máu thịt cô không hề có tư thế thấp kém hén yếu, cô chỉ coi Hoàng đế như là một người bình thường; thêm vào đó, gia thế của cô là danh gia vọng tộc, lúc trúng cử tiến cung cô hiểu mình đã bắt đầu đặt chân trên một sợi dây thép mà bước, chỉ cần sơ ý sẽ ngã xuống tan xương nát thịt, còn liên lụy người nhà. Cho nên từ những ngày đầu tiên vào cung cấm, vì để sống sót, cô đã tập trung ‘nghiên cứu’ người trực tiếp điều khiển mình – cái đề bài khó nhằn nhưng cũng rất quan trọng – Chu Vũ Đế. Dốc sức dốc lòng nghiên cứu nhất cử nhất động của một người trong ba năm, nếu xét về người hiểu Chu Vũ Đế nhất, không ai khác hơn ngoài Mạnh Tang Du, chỉ sợ ngay cả Thái Hậu nhiều năm chưa về cung vẫn còn thua kém.

    Thử hỏi, sao cô lại không thể nhận ra thật giả?

    “Hỉ nộ ái ố, nhất cử nhất động của Hoàng thượng không ai có thể rõ ràng hơn ta được.” Thấy đám người Phùng ma ma vẫn còn do dự, cô từ từ mở miệng, “Mỗi lúc Hoàng thượng thấy ta, dù trên mặt vui mừng, cũng tươi cũng cười đấy, nhưng thật ra hắn không hề thấy dễ chịu, bởi ánh mắt hắn luôn lạnh giá; dầu Hoàng thượng đang nói cười cùng ta, nhưng tâm tư không đặt trên người ta, bởi vì ánh mắt hắn cũng không; tuy Hoàng thượng cuồng nhiệt ái ân với ta, nhưng thân thể hắn không bùng cháy vì ta, bởi vì ánh mắt hắn luôn tối tăm mù mịt…”

    Nói tới đây, cô ngừng giây lát, nở một nụ cười châm chọc, chỉ vào hai mắt của mình nói rõ từng chữ, “Nếu muốn nhận biết một người, việc đầu tiên, đừng bao giờ nhìn vẻ ngoài của họ mà nhìn vào mắt họ! Đôi mắt là cửa sổ linh hồn, nó không lừa dối bao giờ! Cho dù có che dấu vẫn có thể để lại dấu vết.”

    Biểu cảm nghiêm trọng nặng nề thay thế sự lưỡng lự trên nét mặt đám người Phùng ma ma. Họ đã bị lời nói của chủ tử mình đả động.

    Chu Vũ Đế gằm mặt xuống, cố nén cơn đau quặn thắt nơi lồng ngực. Thì ra trong lúc hắn không chú ý, Tang Du đã nhìn thấu con người hắn. Dối trá như vậy, vô tình như vậy, sao nàng có thể thích hắn được? Nàng không căm hận không oán trách đã là ân nghĩa lớn nhất trời đất này ban cho hắn.

    Mạnh Tang Du vẫn tiếp tục giải thích, “Vừa nãy, ánh mắt người kia khi nhìn thấy ta là thật sự vui mừng, thật sự dịu hòa, cũng thật sự yêu chiều, thậm chí ta còn nhìn thấy vài phần động lòng trong mắt hắn. Một người đàn ông căm ghét bản thân mình ba năm sao lại đột nhiên thay đổi thái độ được đây? Nhất định là có chuyện mờ ám trong này!”

    Câu nói như chém một nhát kiếm vào tim Chu Vũ Đế, máu tươi phun trào.

    “Đương nhiên ta không chỉ dựa vào chuyện đó mà phán đoán như vậy. Sau đó ta cẩn thận quan sát, tuy rằng hắn ra vẻ uy nguy, nhưng trong mắt ẩn chứa hoang mang cùng chột dạ, gặp chuyện không xác định được lại nhìn sang phía Thường Hỉ, kiểu như hỏi ý kiến Thường Hỉ vậy. Một vị vua vốn chuyên quyền độc đoán mà làm ra hành động như thế là bình thường sao?” Mạnh Tang Du từ tốn nói, “Rồi ta muốn thử tiếp, xin hắn viết bảng tên cho A Bảo. Các ngươi xem…”

    Cô chỉ vào mấy bức chữ viết trên bàn bát tiên, “Đây là chữ người kia mới viết, còn đây là chữ của Hoàng thượng để lại lúc trước. Mọi người thấy cái gì không?”

    “Nương nương, mấy chữ này rõ ràng là cùng một người viết, người thấy sai chỗ nào ạ?” Bích Thủy cũng có chút ít kiến thức, chăm chú quan sát một lúc lâu vẫn phân vân hỏi.

    “Người đời nói nét chữ nét người, chữ viết của mỗi người giống con người họ, cũng mang theo cá tính riêng. Chữ viết Hoàng thượng khí phách rõ ràng, nét chữ dứt khoát, Hành thư mạnh mẽ, lúc đưa ngang hay sổ dọc cũng đều rắn rỏi, góc cạnh trong từng nét chữ, vừa thấy đã cảm nhận được người viết có phong thái vương giả cùng khí chất dữ dội.”

    Trái tim đương rỉ máu của Chu Vũ Đế dễ chịu hơn một chút, ít nhất thì hắn vẫn còn có chỗ tốt đẹp trong mắt Tang Du.

    Ngân Thúy cùng Phùng ma ma vội vàng cúi người xem xét, được chủ tử giải thích, quả nhiên cảm nhận được huyền diệu ẩn mình bên trong.

    Mạnh Tang Du gật đầu, chỉ vào chữ người kia vừa viết nói tiếp, “Rồi nhìn mấy chữ này xem, nét bút do dự, dụng sức không đều, Hành thư còn yếu kém, cũng có phần nào đó góc cạnh nhưng lại không đủ tự nhiên, có thể thấy được trước đây phong cách của anh ta nghiêng về sự trang nhã cổ xưa, thể chữ vẫn giữ nét mềm mại, là do mới sửa thể chữ nên chưa hoàn toàn quen được, còn để lại dấu vết khá nhỏ. Tuy một người có thể tập nhiều loại thể chữ, nhưng không thể không thạo được kiểu chữ mình thường xuyên dùng nhất, bởi vậy mới có thể thấy được người viết chữ này có vấn đề.”

    Đám người Bích Thủy khẽ gật đầu, đã tin bảy tám phần.

    Mạnh Tang Du lại chỉ vào tách trà chưa kịp dọn, “Xem chữ viết ta vẫn chưa hoàn toàn xác định, vì thế pha ấm trà thử lần nữa. Hoàng thượng rất hiểu những việc phong nhã, am tường cách thưởng thức trà, không phải là lá trà ngon, không phải là loại nước tốt nhất hắn tuyệt đối không uống. Nhưng mọi người xem, trong trà này ta đã trộn lẫn hai loại trà khá giống nhau là Quân sơn ngân châm và Lăng vân bạch hào, không những Hoàng thượng chẳng nhận ra mà con tán thưởng tài pha trà của ta, nếu là bình thường hắn đã hất đổ tách trà bỏ đi!”

    Nói xong tất cả, sắc mặt cô nghiêm trọng hơn, đi đến kết luận, “Dựa vào tất cả những điều trên ta mới nói người vừa nãy tuyệt đối không phải là Hoàng thượng thật! Không thể nào có chuyện Hoàng thượng do dự khi quyết định một chuyện tứ hôn nho nhỏ giúp ta, Hoàng thượng sẽ không bao giờ bị Lý quý phi và Lý tướng chèn ép đến nông nỗi này, Hoàng thượng cũng sẽ không yếu đuối, để mặc triều đình phân tranh không ngừng, hậu cung tranh đấu không nghỉ.”

    Những lời nói này hoàn toàn đánh bay do dự trong lòng đám người Bích Thủy. Mặt Phùng ma ma trắng bệch, giọng nói khô khốc, “Vậy nương nương, người nói thử xem, Hoàng thượng thật ở đâu?”

    “Có lẽ là do lần trọng thương hôn mê lần trước Hoàng thượng vẫn chưa tỉnh lại, Hoàng thượng bây giờ chẳng qua chỉ là một thế thân tạm thời, sau đó trở thành con rối trong tay hai cha con nhà họ Thẩm thao túng triều đình. Chúng ta đang rơi vào tình huống nguy hiểm.” Mạnh Tang Du trầm giọng xuống.

    “Hoàng, Hoàng thượng sẽ không chết chứ?” Ngân Thúy hoảng hốt lo sợ, Bích Thủy cũng mất đi vẻ bình tĩnh vốn có.

    “Không đâu. Nếu Hoàng thượng chết thì hai cha con họ Thẩm không còn đường sống sót. Mọi người đã quên ám vệ bên cạnh Hoàng thượng cùng kết cuộc của tộc nhà họ Thiệu sao?”

    Đám người Bích Thủy giật mình, từ từ bình ổn trở lại.

    Một vị phi tần trong tộc Thiệu từng hại chết vị Hoàng đế đầu tiên, cũng là con thừa tự của Chu Thái Tổ và Thái Hậu, kết quả là bị ám vệ điên cuồng trả thù, tắm máu ba ngàn người trong gia tộc, từ lão già cụ bà tám mươi tuổi cho đến con trẻ còn nằm trong tã, thậm chí ngay cả động vật nuôi trong nhà cũng không tha. Thống lĩnh Ám vệ khi ấy tự vẫn tạ tội, truyền thuyết cho rằng do y bị hạ loại cổ độc nào đó, nếu Đế vương không trường thọ, và trước khi chết không ban cho y thuốc giải, y cũng không thể sống một mình. Vì lúc ấy Đế vương tại vị không đầy một năm, chuyện kia lại quá kinh khiếp, tất thảy đã bị dân chúng Đại Chu cố tình lãng quên.

    “Cho nên nhất định Hoàng thượng còn sống. Sở dĩ ám vệ mặc kệ tên Hoàng đế giả mạo kia chính là vì không để Hoài Nam vương cùng Giang Bắc vương chớp lấy thời cơ thực hiện mưu đồ khi Hoàng thượng vẫn ngồi đó. Chỉ cần hai vị vương này nghe được tiếng gió tất sẽ chỉ huy quân đội vào kinh, lúc này tộc Man lại xâm lược quy mô như thế, Đại Chu đang rơi vào nguy cơ hủy diệt! Ám vệ không gánh nổi trách nhiệm mất nước, tất nhiên là dĩ bất biến ứng vạn biến, kiên nhẫn chờ Hoàng thượng tỉnh lại.”

    Mạnh Tang Du phân tích từng điều một, ý tứ rõ rệt, dự đoán chính xác khiến Chu Vũ Đế phải mở to mắt nhìn thêm vài lần. Bây giờ hắn mới biết được, cái gọi là ‘tài học không thua đấng nam nhi’ của Thẩm Tuệ Như khi so với Tang Du quả thực một trời một vực, buồn cười biết bao.

    “Vậy nương nương, chúng ta nên làm gì bây giờ?” Trái tim Phùng ma ma vặn xoắn lại từng hồi.

    “Trong cung có ám vệ theo dõi, chúng ta coi như không biết. Nếu để lộ bất cứ điều gì, không những ám vệ nghi ngờ mà khiến hai cha con họ Thẩm kia dùng trăm phương nghìn kế hãm hại. Đợi lát nữa ta viết một lá thư phái người gởi đến biên quan cho cha, để quân của cha chuẩn bị sẵn sàng, có thể hộ giá bất cứ lúc nào. Về chuyện cụ thể, cha tự có tính toán riêng, chúng ta chỉ cần giữ liên lạc với ông là ổn.”

    Mạnh Tang Du kiềm nén giọng mình xuống, không phải vì lo sợ mà là phấn khích bừng bừng trong nội tâm. Nếu như Hoàng thượng tỉnh lại, coi như nhà họ Mạnh lập công trạng đời đời, cho dù cha có lui về thành trí sĩ đi chăng nữa nhà mình cũng không thể xuống dốc như vậy, cuộc sống của mình cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Nếu như Hoàng thượng không tỉnh lại cũng rất tốt. Tộc Mạnh trăm vạn hùng binh, Hoài Nam vương, Giang Bắc vương có là đối thủ? Hy vọng được thoát khỏi vòng lao tù trói buộc để tung mình về phía những chân trời cao rộng sẽ không bao giờ xa vời nữa!

    Nghĩ đến đây, tay cô khẽ run lên.

    Chu Vũ Đế cho rằng nàng sợ hãi, trong vừa vừa yêu vừa thương, và nhiều hơn nữa là cảm kích. Trong lúc nguy nan nàng vẫn nhớ đến mình, trợ giúp mình, mặc dù hoang mang sợ hãi cũng không lùi bước. Một Tang Du như vậy càng xứng đáng để hắn yêu chân thành! Hắn kìm lòng chẳng đặng ôm lấy tay nàng, dùng lưỡi chầm chậm liếm từng chút một. Trước mắt hắn vẫn không có cách nào khác để biểu hiện tình cảm mãnh liệt trong lòng.

    Đám người Phùng ma ma đã hoàn toàn mất phán đoán, chủ tử nói cái gì tất nhiên họ sẽ nghe theo cái ấy, nhưng lúc bình tĩnh lại không tránh được việc suy nghĩ nhiều.

    “Nương nương, Tướng lãnh quan ngoại một mình vào kinh chính là tội tịch biên diệc tộc! Lỡ như Hoàng thượng vẫn chưa tỉnh lại chẳng phải Quốc công lão gia sẽ gánh tội mưu nghịch phản quốc hay sao?” Phùng ma ma lo lắng đưa ra giả thiết.

    “Chẳng lẽ chỉ vì chuyện này mà chúng ta trơ mắt nhìn yêu ma quỷ quái cướp đi nước nhà sao? Cha luôn tận tâm và trung thành với Hoàng thượng, ông ấy nhất định sẽ dấn mình vào chuyện nguy hiểm này, mà ta nhất định sẽ hỗ trợ ông đến cùng. Về phần mẹ và anh ta, từ trước đến nay họ luôn đồng lòng với cha. Bà cho rằng Thẩm Tuệ Như sẽ bỏ qua cho ta, buông tha tộc Mạnh sao? Không bao giờ! Chuyện đã đến nước này, chúng ta không thể nhìn trước ngó sau, chỉ có thể quyết chí mà dấn bước. Phúc phận Hoàng thượng lớn như vậy, lại có trời cao che chở, nhất định hắn sẽ tỉnh, mọi người đừng nghĩ nhiều.”

    Mạnh Tang Du vắt óc trấn an người khác, nhưng ý nghĩ trong lòng cô lại hoàn toàn trái ngược với những lời vừa nói ra.

    Tính tình ông Mạnh cố chấp nhưng cũng biết thay đổi dựa theo tình hình trước mắt. Đúng là ông rất trung tín với Hoàng thượng, nhưng coi trọng người nhà hơn. Nếu cả hai có thể cùng tồn tại, ông sẽ lựa chọn đứng giữa. Nếu hai bên không thể cùng tồn tại, ông tuyệt đối chọn đứng về phía gia đình. Hoàng thượng tỉnh tất nhiên là tốt, coi như tộc Mạnh có tiếng, có công hộ giá; nếu không may Hoàng thượng chết đi, vì bảo vệ người nhà, ông nhất định sẽ cầm giữ trong tay trăm vạn đại quân. Đó chính là lợi thế lớn nhất, cho dù là minh chủ khác hoặc một gia tộc khác giành được chính quyền, tộc Mạnh đều nắm quyền chủ động tuyệt đối, mà cô cũng có khả năng thuận thế nước thoát khỏi lồng giam cấm cung ngột ngạt không ánh mặt trời này.

    Bởi vì trước kia không nhìn thấy hy vọng, cho nên cô chưa bao giờ suy xét đến khả năng được tự do, bây giờ cơ hội đang vẫy chào phía trước, cho dù như thế nào đi chăng nữa Mạnh Tang Du cô cũng không có cách quên đi khát vọng mãnh liệt nhất đời mình. Đương nhiên, khát vọng là khát vọng, lý trí của cô vẫn còn vững vàng, tuyệt đối sẽ không nói với bất kỳ ai suy nghĩ của mình. Đối với đám người Phùng ma ma mà nói, đây chính là phản nghịch, họ nhất định không thể tiếp nhận được.

    Hơn nữa, việc này tốt nhất cứ thuận theo tự nhiên, không thể tùy ý nhúng tay, tỷ như đi giết tên Chu Vũ Đế đang hôn mê bất tỉnh kia hay làm mấy việc tương tự, cô tuyệt đối không làm. Chẳng những không thể làm, còn phải tích cực nghĩ cách cứu viện. Bởi vì chỉ khi chiếm được công lao hộ giá, tận trung xả thân vì triều đình, tộc Mạnh mới có thể chiếm được vị trí có lợi nhất, ‘tiến có thể tấn công, lui có thể phòng thủ.’ (nghĩa đen của câu chỉ vị trí đóng quân tốt.)

    Đáng thương hai cha con nhà họ Thẩm kia, tự cho mình là bọ ngựa bắt ve, nắm chắc thắng lợi trong tay, lại ngu si trưng ra nhược điểm trí mạng ra ngoài hết lần này đến lần khác cho chim sẻ biết. Cuộc sống tương lai có sóng dữ, có gian nguy, thậm chí là tai vạ chết người, nhưng so với từng ngày dài cứ mệt mỏi trĩu nặng như bây giờ còn tốt hơn rất nhiều.

    (Trong này Tang Du sử dụng một thành ngữ 螳螂捕蝉,黄雀在后 tức là ‘Đường lang bổ thiền, hoàng tước tại hậu’ – ‘Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đằng sau’. Nội dung: Thấy một con ve, vừa được nơi bóng mát mà quên thân mình, con bọ ngựa giơ càng ra bắt lấy, bắt được ve mà cũng quên thân mình; một con chim thước theo đó mà bắt luôn, thấy lợi mà quên cái sự thật của mình (là cũng có nguy hiểm).)

    Mạnh Tang Du vẫn đang suy nghĩ thất thần, bởi vì hết sức đè nén hưng phấn trong lồng ngực, sức mặt nghiêm trọng cực kỳ. Đám người Phùng ma ma chưa bao giờ thấy chủ tử nghiêm túc như vậy cũng tự nín thở im lặng, không dám quấy rầy.

    Chu Vũ Đế cho rằng nàng đang lo lắng cho an nguy của mình, mũi phát ra tiếng ư ử an ủi, trong lòng ngọt ngào không thôi.

    Giống như hai cha con nhà họ Thẩm, hắn cũng là một người đáng thương. Nếu như hắn biết suy nghĩ thật sự trong lòng Mạnh Tang Du, có lẽ đường máu đường huyết của hắn tăng vọt, sau rốt phụt hết máu ra ngoài mất.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 23: Nhìn thấu (II)
    Thấy rõ thế cục trước mắt, biết nguy hiểm rình rập quanh bản thân, Mạnh Tang Du không bao giờ có thể dùng tâm thế được ngày nào hay ngày ấy để tiếp tục sống như trước kia. Cô ôm A Bảo đi qua đi lại trong điện, sau một lúc lâu đăm chiêu liền đặt A Bảo vào trong cái giỏ liễu trên sạp, bảo Phùng ma ma chuẩn bị giấy bút, viết thư cho cha ở biên cương xa xôi.

    Vừa viết được mấy chữ, một thái giám phụ trách tìm hiểu tin tức đã quỳ ở bên ngoài điện cầu kiến. Bích Thủy nhíu mày đi ra ngoài, một lát sau mặt trầm xuống bước vào, âm giọng như thể đã mất tiếng, “Nương nương, vừa rồi đã có tin tức, sau khi Hoàng thượng rời khỏi Bích tiêu cung liền trở về Kiền thanh điện, chưa đến một khắc đã chọn thẻ bài của Hiền phi nương nương, bây giờ đang trên đường đến Giáng tử cung.”

    Bị một gã đàn ông không rõ lai lịch chiếm giữ thân thể, nếu ngày sau Hoàng thượng tỉnh lại, Hiền phi chắc chắn phải chết! Giả như chủ tử nhà mình không dùng thuốc để né tránh kiếp nạn này, lúc đó hẳn sẽ rơi vào kết cục giống như Hiền phi! Nghĩ đến đây, mồ hôi lạnh rịn đầy trên mặt trên đầu Bích Thủy, Ngân Thúy cùng Phùng ma ma cũng có phản ứng, vừa sợ, vừa hận Lương phi đến mức nghiến răng nghiến lợi.

    Gương mặt chó của Chu Vũ Đế đã vặn vẹo thành hình gì không rõ, cơn giận dữ bạo ngược cứ ăm ắp nơi lồng ngực, chỉ chực bùng nổ. Sáu năm quý trọng sáu năm che chở, kết quả đổi lấy là như thế này ư? Sai khiến một tên giả mạo dâm loạn hậu cung? Hắn còn có thể nói gì? Hắn đã không còn lời nào để nói.

    Mạnh Tang Du nghe tin xong ngây ngẩn cả người, cầm bút đứng trước bàn bất động rất lâu.

    “Nương nương, chúng ta có nên đi cứu Hiền phi hay không?” Phùng ma ma lưỡng lự hỏi.

    “Cứu như thế nào? Nói cho cô ta biết Hoàng thượng là giả? Cô ta tin chắc? Đừng để đến lúc cô ta quay ngược chụp cho chúng ta cái mũ tà thuyết mê hoặc người khác! Đầu tiên là nương nhờ Hoàng hậu, lợi dụng sự che chở của Hoàng hậu thuận lợi sinh Hoàng tử, sau đó lại phản bội hại chết Hoàng hậu, Hiền phi cũng chẳng phải người hiền lành gì! Còn nữa, ngay cả người bên gối là ai cô ta cũng nhận không ra thì ta đánh thức cô ta bằng cách gì? Ma ma, chuyện này đã tới mức không thể vãn hồi, chúng ta phải nuốt xuống bụng, không thể nói cho bất luận kẻ nào, bằng không sẽ hại đến Hoàng thượng, cũng tự đưa đầu mình vào rọ!” Mạnh Tang Du để bút xuống, chầm chậm xoa xoa thái dương, dung nhan xinh đẹp lộ rõ vẻ mệt mỏi, không còn tươi sáng như lúc nãy.

    Phùng ma ma vâng vâng tuân mệnh, không bao giờ đề cập tới việc cứu Hiền phi nữa.

    Nghe nói về bộ mặt thật của Hiền phi, trái tim sắp nứt vỡ của Chu Vũ Đế đã hoàn toàn chết lặng. Như lời Tang Du nói, ngay cả người bên gối mình cũng nhận không ra, cho dù Hiền phi có bị vấy bẩn thân thể cũng chỉ có thể trách cô ta, không đổ lỗi cho bất cứ ai được, sao lại oán đến Tang Du chứ.

    Ngân Thúy bước lên ấn ấn huyệt thái dương cho chủ tử mình. Bích Thủy thấy chủ tử gác bút, cũng thả thỏi mực trong tay xuống, chần chờ hỏi, “Nương nương, người còn viết thư không ạ?”

    Mạnh Tang Du thở dài, thấp giọng nói, “Ta đang nghĩ, bị cái sừng to như vậy cắm lên đầu, nếu khi Hoàng thượng tỉnh lại biết chúng ta nắm được ẩn tình, hắn sẽ giết người diệt khẩu không? Nếu như bức thư này tới được tay cha, những ngày sau chẳng biết sẽ như thế nào, Hoàng thượng vừa thấy chúng ta sẽ nhớ tới nhục nhã ngày hôm nay, chắc sẽ hận không thể trừ khử cho thống khoái.”

    Thân thể Phùng ma ma lảo đảo, run giọng nói, “Làm sao có thể chứ? Chúng ta làm thế cũng vì cứu Hoàng thượng!”

    Khuôn mặt Mạnh Tang Du đầy nét châm chọc, “Việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, đừng coi thường lòng tự trọng của đàn ông.”

    Chu Vũ Đế không còn tâm trạng nào so đo mấy cái sừng trên đầu, Mạnh Tang Du nghi ngờ đã khiến lòng hắn đắng chát. Trước mặt nàng, trẫm còn đáng để nói tự trọng nữa không? Để nàng xoay tới xoay lui để nàng đùa nghịch, cuối cùng còn tự hóa thành xấu xí giả vờ ngoan ngoãn chọc nàng vui vẻ, trẫm đã nỗ lực bù lại sai lầm trước kia, vì sao nàng cứ mãi nghĩ về trẫm một cách tiêu cực như vậy? Đây gọi là tạo nghiệp chướng không thể sống yên ổn ư? Cái mũi hắn nghèn nghẹt, không tự chủ được phát ra âm thanh ư ư rên rỉ nơi cổ họng.

    Lực chú ý của Mạnh Tang Du lập tức dời sang người A Bảo, vội vàng đến bên cạnh sạp dịu dàng vuốt ve lưng chú, bốn chân A Bảo lập tức ngừng ngọ nguậy.

    Ông tướng con càng lúc càng dính người! Kéo A Bảo đang viết ba chữ “Ôm ôm mà” trong mắt vào lòng mình, Mạnh Tang Du buồn cười nghĩ.

    “Vậy chúng ta làm sao bây giờ? Giả vờ không biết?” Phùng ma ma cũng đi theo tới bên sạp, nhỏ giọng hỏi.

    Làm như không biết là tốt nhất, chuyện nguy hiểm như vậy Tang Du không được dính vào. Trước tiên trẫm nhất định phải nhanh chóng tìm được Tuấn Vĩ, để gã bảo vệ Tang Du thật tốt. Nếu trẫm chưa thể tỉnh lại, phải để gã đem Tang Du ra cung, đưa tới bên cạnh Mạnh quốc công. Có Mạnh quốc công bảo vệ, cho dù Đại Chu dấy lên chiến tranh loạn lạc khắp nơi Tang Du cũng có thể yên ổn mà sống. Chu Vũ Đê âm thầm cân nhắc.

    “Ngồi im một chỗ cũng chỉ có thể chờ chết! Thôi được rồi, bất cứ giá nào, cùng lắm thì chờ Hoàng thượng tỉnh lại cầu xin hắn nể tình cha cứu giá tha ta một mạng. Quá lắm thì Hoàng thượng cho ta một phần thưởng hậu hĩnh cùng địa vị cao hơn, sau đó tống ta ra sang một bên, nhắm mắt làm ngơ. Như vậy cũng tốt, vừa có quyền vừa nhàn rỗi, lại chẳng cần phải hầu hạ thằng đàn ông mạt rệp đó, ta thoải mái tự do.” Huống hồ Hoàng thượng có thể tỉnh hay không thì chưa biết. Câu nói cuối cùng bị Mạnh Tang Du nuốt xuống. Tay trái cô ôm A Bảo, tay phải cầm bút, lần thứ hai viết thư.

    Làm sao trẫm có thể đẩy nàng đi xa được chứ? Thật oan cho trái tim trẫm! Tang Du, trẫm sai rồi! Sau này nhất định trẫm sẽ đối với nàng thật tốt! Chu Vũ Đế dựa vào khuỷu tay cô ư ử kêu, chỉ tiếc không ai hiểu mấy lời thổ lộ của hắn.

    “Bây giờ thời tiết giá rét buốt lạnh, lá thư này cần ít nhất một tháng mới có thể đến được tay cha, chúng ta có khoảng thời gian phải nín nhịn! Việc mưu triều soán vị không phải làm trong một sớm một chiều mà thành công: Chí ít Thẩm Tuệ Như phải có một Hoàng tử, sau đó bước chân lên ngai Hậu, phong Hoàng tử làm Thái tử, khi đó Hoàng thượng chỉ là bù nhìn, và Thẩm thái sư nuôi trồng thế lực riêng. Tất cả những hành động này phải cần khoảng sáu năm ròng, không thể ít hơn được, chúng ta có thời gian ứng phó.” Mạnh Tang Du vừa viết thư vừa an ủi đám người Phùng ma ma đang hoảng sợ.

    Viết vài câu cuối cùng, cô để bút xuống, cầm lên đọc, dường như không được hài lòng, lại nhấc bút viết thêm mấy đoạn nữa, nhỏ giọng nói, “Biên quan loạn lạc, ta phải nhắc nhở cha chú ý nhiều hơn một chút. Tộc Man gần như lâm vào thế tháo chạy bại trận, giờ phút này không nên lo lắng về kẻ thù bên ngoài mà là nội gián. Một khi Thẩm thái sư đã muốn cướp chính quyền y tất sẽ công kích hai đối thủ mạnh nhất, một người là Lý tướng đứng hàng văn thần, người còn lại là cha ta đứng đầu hàng võ tướng. Tuy rằng trong thời gian ngắn y không có khả năng vươn bàn tay vào quân đội, nhưng mua chuộc giám quân lương thảo, tình báo, tiếp viện để ngáng chân cha là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Một khi hắn nhúng tay vào, cha sẽ gặp nguy hiểm. Chỉ mong tâm phúc của Hoàng thượng, Hàn Xương Bình là người đáng tin, có thể trợ giúp cha.”

    Phùng ma ma vội vàng an ủi, “Nương nương đừng quá lo lắng, cả đời Quốc công lão gia xông pha chiến trường, không dễ bị người khác mưu đồ hãm hại như vậy. Nghe nói Hàn Xương Bình kia cũng là người có bản lãnh.”

    Mạnh Tang Du gật đầu trả lời, “Chỉ mong hết thảy đều như ma ma nói. Được rồi, chúng ta ở trong cung chờ tin tức đi, có ám vệ bên cạnh cùng cha ngoài biên cương, Hoàng thượng chắc chắn chuyển nguy thành an.” Không ai phát hiện được suy nghĩ trống đánh xuôi kèn thổi ngược trong lòng cô.

    Chu Vũ Đế cảm động sủa lên một tiếng, quyến luyến liếm liếm cổ tay trắng ngần của cô gái trước mặt.

    Phùng ma ma cầm lá thư lên sấy khô, vừa nhìn thấy đã giật mình, “Đây là…nương nương, đây là lá thư nhà rất bình thường! Chuyện người vừa nói sao không thấy viết vào ạ? Còn chuỗi dài ký tự ở mặt sau có ý gì?”

    Mạnh Tang Du cười khẽ, “Đây là mật tín, chỉ cần trong tay cha có bản luật Đại Chu, đối chiếu với những ký hiểu ở đây ông sẽ hiểu được. Đây cũng để phòng ngừa việc thư bị người khác chặn lại. Ma ma, sáng sớm ngày mai bà hãy đưa phong thư này đến tay mẹ, bà sẽ thay ta gửi, đừng che giấu làm gì, càng quang minh chính đại thì người khác càng không có hứng thú tìm hiểu. Đúng rồi, tuyệt đối không được nói chuyện này với người, đừng để bà suy nghĩ nhiều.”

    Phùng ma ma liên tục vâng mệnh, thấy chủ tử trấn định bình thản, chuyện đâu còn có đấy, những hoảng loạn trong lòng chợt bình ổn lúc nào chẳng hay. Bích Thủy cùng Ngân Thúy ổn định nhanh hơn, bấy giờ sắc mặt đã hồng hào, khóe miệng cũng vương nét cười.

    Những gì nên làm đều đã làm xong, trái tim căng thẳng của Mạnh Tang Du cũng dịu xuống, cầm lấy bức thư pháp Hoàng đế giả để lại xem xét, hứng thú mở miệng, “Ngân Thúy, ngày mai cầm cái này đến chỗ nội vụ, để bọn họ dựa theo nó mà làm cho A Bảo một cái bảng tên. Bảng tên phải dùng gỗ tử đàn cao cấp nhất, hình trứng, khoảng bằng ngọc bội, thể chữ được khắc bằng vàng ròng, càng đẹp đẽ càng quý giá càng dễ thấy càng tốt.”

    “Nhưng mà nương nương, chữ này là giả ạ.” Ngân Thúy lưỡng lự.

    Mạnh Tang Du xoa xoa cái bụng nhỏ của A BẢo, “Ta không nói thì ai sẽ biết? Huống hồ khi ta muốn chữ lại không làm bảng tên, tên Hoàng đế giả mạo kia và Thẩm Tuệ Như sẽ nghi ngờ.”

    Ngân Thúy gật đầu, nhận lấy tờ giấy gấp gọn lại, bỏ vào ống tay áo.

    Mạnh Tang Du ôm lấy A Bảo, hôn hôn lên cái mõm nho nhỏ của chú, “Ngày mai ta sẽ làm cho A Bảo một bộ Hoàng mã quái (quan phục thời Thanh), trên người bận Hoàng mã quái, trên cổ đeo bảng tên ngự ban thưởng (ngự – những việc liên quan đến vua, ý chỉ vua ban thưởng), xem ai còn dám động vào A Bảo nhà ta.” Tưởng tượng A Bảo mặc bộ Hoàng mã quái, đeo bảng tên được vua ban rêu rao gây chú ý khắp nơi, cô phì cười.

    Tuy đám người Phùng ma ma không rõ vì sao chủ tử cười, nhưng thấy cô vui vẻ cũng vui lây.

    Rõ ràng mới lúc nãy u ám đến vậy, trong nháy mắt có thể nở nụ cười rực rỡ xinh đẹp như hoa, thật sự là một cô gái không tim không phổi mà! Chu Vũ Đế nheo mắt thầm nghĩ, chầm chậm liếm cánh môi mềm mại của nàng, cảm giác vừa thỏa mãn lại an tâm.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong Càn Thanh Cung, Thẩm Tuệ Như vẫn còn chong đèn phê duyệt một xấp tấu chương. Sau khi phái tên giả mạo đi Giang tử cung, cô nhìn về phía Thường Hỉ quỳ ở dưới Ngự bàn, trầm giọng hỏi, “Lâm Y Chính nói thế nào?”

    “Hồi nương nương, Lâm Y Chính nói quả thật Đức phi đã đến nguyệt tín. Trong ba năm qua mụ ta uống thuốc quá nhiều, thân thể có tổn thưởng, nguyệt tín hỗn loạn là tín hiệu cơ thể suy nhược rệu rã, có thể kéo dài liên tục mấy tháng không ngừng.” Trong giọng Thường Hỉ đầy sự hả hê khoái trá khi người khác gặp chuyện không may.

    “Liên tục mấy tháng không ngừng?” Thẩm Tuệ Như nhíu mày, trầm ngâm nói, “Vậy bản cung không dùng được Đức phi nữa, cũng may bọn người Hiền phi, Lệ phi và Thần phi cũng không phải hiền lành, kết hợp lại cũng có thể ép Lý Thục Tĩnh. Mấy ngày nữa ngươi mang thế thân kia đi dạo trong cung với Hiền phi, Lệ phi, Thần phi đi.”

    Thường Hỉ vâng mệnh, nghĩ nghĩ rồi bổ sung thêm, “Hồi nương nương, lúc nãy Đức phi muốn Hoàng thượng tứ hôn cho ca ca mụ, nhà gái là trưởng nữ của chính thê Lễ bộ thị lang Phó Quảng Đạt, người xem việc này…”

    “Việc này cứ để đó, bản cung sẽ tìm cho Mạnh Viêm Châu một mối cực tốt!” Trên mặt Thẩm Tuệ Như mỉm cười, ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo.

    “Nương nương, nên uống thuốc.” Đại cung nữ Vãn Thanh bê một bát thuốc đi vào, quỳ gối bên chân cô.

    Thẩm Tuệ Như cũng có chứng cung hàn, nhưng thuốc cô ta uống mới là thuốc trị bệnh thật sự, không giống thuốc của Mạnh Tang Du, tuy rằng sử dụng dược liệu như nhau, nhưng chỉ cần thay đổi cân lượng một chút sẽ có hiệu quả hoàn toàn khác. Bí mật này là Hoàng thượng nói ra vì để Thẩm Tuệ Như có thể yên lòng.

    Nhìn bát thuốc nóng hổi, ánh mắt lạnh lẽo của Thẩm Tuệ Như mới có vài phần dịu hòa.

    “Nương nương, người đã điều dưỡng ba năm, có thể dựng dục Hoàng tự.” Được Thái sư phó thác, có vài điều Vãn Thanh không thể không nói.

    Ánh mắt Thẩm Tuệ Như giống hệt một con dao nhỏ cắt ngang người Vãn Thanh, Vãn Thanh hoảng sợ, lập tức quỳ xuống thỉnh tội.

    “Bản cung có tính toán riêng, đừng có nhiều lời.” Ngửa đầu uống cạn thuốc, Thẩm Tuệ Như phất tay cho Thường Hỉ cùng Vãn Thanh lui xuống, tiếp tục phê duyệt tấu chương.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong Phượng loan cung, Lý quý phi cũng nhận được tin tức, chỉ cau mày cân nhắc một hai.

    “Ngươi không nghe nhầm chứ? Quả là Đức phi dùng thuốc quá nhiều, khó có Hoàng tự?” Cô ép hỏi một y nữ đang quỳ gối bên chân mình. Đây chính là y nữ được Lâm Y Chính để mắt đến nhất.

    “Nô tì tuyệt đối không nghe nhầm. Nguyệt tín Đức phi hỗn loạn, kéo dài liên tục, mấy tháng nữa cũng không sạch sẽ.” Ngữ khí cô y nữ vô cùng chắc chắn.

    “Ba năm long sủng, ba năm dùng thuốc, rơi vào kết cục không thể có con, Mạnh Tang Du cũng là một người đáng thương!…” Lý quý phi thở dài, hoàn toàn tin tưởng vào những lời Đức phi thuật lại dạo trước.

    “Hoàng thượng còn muốn lợi dụng cô ta bảo vệ con tiện nhân Thẩm Tuệ Như kia, thấy thân thể hỏng rồi liền đổi sang Hiền phi, hừ, quả thực dụng tâm khổ sở quá! Bản cung muốn nhìn xem Hoàng thượng có thể vì con tiện nhân kia làm đến bước nào!” Trong mắt cô toát ra một tia oán độc, hít thở thật sâu ổn định sắc mặt méo mó, thưởng cho y nữ kia một số bạc lớn rồi cho lui.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong cung, nơi mật đạo nào đó, Diêm Tuấn Vĩ phong trần mệt mỏi đang gặp thuộc hạ của mình.

    “Hồi Đại thống lĩnh, quả nhiên gần đây vài người canh giữ ở những cứ điểm mà Cửu hào (số chín) biết đều bị người của Thẩm thái sư bao vây triệt hạ. Chúng tôi đã dứt khoát rút lui, không có tổn thất.” Một người quỳ xuống đất bẩm báo.

    Cửu hào chính là danh hiệu của người ám vệ kia trước khi trở thành thế thân Hoàng thượng.

    “Chẳng qua hắn chỉ là một tiểu tốt, có thể biết được cái gì? Thẩm thái sư cho rằng có thể dựa vào hắn mà rêu rao như vậy tuyệt đối sai lầm.” Diêm Tuấn Vĩ cười lạnh, ra hiệu cho thuộc hạ dẫn mình đến mật thất chỗ Chu Vũ Đế.

    “Hai cha con nhà họ Thẩm đã phản quốc, đêm nay chúng ta cần đưa Hoàng thượng ra ngoài, để cung cấm này cho chúng điều khiển. Tốt nhất chúng nên cầu nguyện Hoàng thượng có thể tỉnh lại, sau này còn giữ toàn thây mà chết!” Diêm Tuấn Vĩ vừa nói vừa ra hiệu, những thuộc hạ ẩn nấp gần đó lập tức phân công nhau hành động, tiếng gió vun vút vang lên không ngừng.

    “Tối nay thế thân kia đến chỗ Đức phi, nhưng lúc đó tín kỳ Đức phi đột ngột tới, hắn lại đến chỗ Hiền phi. Đại thống lĩnh, bên Hiền phi…” Một gã thuộc hạ chần chờ, phụ nữ của Hoàng thượng có nên để mắt đến hay không?

    “Đức khi có vận khí tốt, không để thế thân lấm bẩn. Không cần chú ý đến Hiền phi, thế thân kia thích tìm người nào thì cứ để mặc hắn, đợi sau này Hoàng thượng tỉnh lại ngài sẽ xử lý bọn họ, chúng ta chỉ cần phụ trách sự an toàn của Hoàng thượng. Đi, không còn thời gian!” Diêm Tuấn Vĩ lạnh giọng hối thúc.

    Người kia vâng mệnh, chém giết tất cả những cung nhân hầu hạ trong mật thất, cõng thân thể Chu Vũ Đế lên, trong sự bảo vệ của Diêm Tuấn Vĩ theo mất thất lặn khỏi Hoàng cung, biến mất trong đêm tối mịt mùng.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 24: Nhìn thấu (III)
    Đêm khuya, đã sắp đến giờ Hợi, đèn đuốc các cung dần tắt hết, chỉ để lại ở cửa cung vài chiếc lồng đèn chập chờn đung đưa trong gió lạnh, khung cảnh nhìn từ xa quả thực đìu hiu lặng ngắt.

    Mạnh Tang Du nằm trên giường, ôm A Bảo đang cuộn mình thành một cục trong lòng mình. Một người một cún người trở mình kẻ trằn trọc, rõ là không thể dỗ yên giấc ngủ.

    “A Bảo, ngủ không được hở?” Mạnh Tang Du chấm chấm lên cái mũi nhỏ của A Bảo, nhỏ giọng hỏi.

    A Bảo dụi vào bầu ngực mềm mại của cô, cái mặt cún nho nhỏ cọ cọ lòng cô gâu khẽ một tiếng, coi như trả lời. Dáng vẻ đáng yêu này làm Mạnh Tang Du nở nụ cười, tiện tay ôm lấy A Bảo, đặt gót son xuống giường, hướng đến chiếc trường kỷ bên cửa sổ, “Ngủ không được thì chúng ta nên đến cửa sổ ngắm sao, vào mùa đông sao trời sẽ càng đẹp hơn so với ngày hè, em có biết không?”

    A Bảo giãy dụa trong lòng cô, mặt nhíu lại, mũi hừ hừ, giơ một bàn chân lên chỉ hướng đôi giày đặt bên cạnh giường.

    Mạnh Tang Du không chú ý tới, vẫn tiếp tục bước đến trước, A Bảo càng giãy mạnh hơn, suýt chút nữa tuột khỏi tay cô. Cô mới nhìn theo hướng chỉ của chân A Bảo, phì cười một tiếng, “A Bảo đang nhắc chị mang giày sao?”

    A Bảo gấu gấu, nằm im.

    Mạnh Tang Du xoa đầu A Bảo, cười tủm tỉm đi qua xỏ giày vào. Bàn chân be bé của A Bảo lại quay đến cái áo khoác vắt trên bình phong. Mạnh Tang Du lại cười rúc rích, khoác áo vào, sau đó ôm chặt A Bảo vào trong lòng, che kín lại, chỉ để hở ra một khuôn mặt cún be bé đáng yêu.

    “A Bảo của chị thật thông minh! Nếu có thể nói chuyện thì tốt biết bao nhiêu!” Mạnh Tang Du thở dài, chậm rãi bước đến bên cửa sổ. Cô biết A Bảo thông minh đến kỳ dị, nhưng thế thì sao chứ? Dù em ấy có thế nào cuối cùng vẫn là A Bảo của mình thôi. Hơn nữa, là cún cưng của Mạnh Tang Du cô, có đặc biệt cũng phải.

    A Bảo lại ư ử hai tiếng đáp lại, sau đó chui vào lòng cô, ngửng đầu ngắm trời đêm sáng ngời ngàn sao. Nền trời đen kịt màu mực như đang đè xuống, càng tôn thêm ánh sáng của những đốm sao nhấp nhánh. Một người một cún, hơi thở tạo thành cuộn sương trắng ngay trước mũi, cùng yên lặng ngắm nhìn.

    “A Bảo có thấy mấy ngôi sao kia không? Đó là chòm Thợ Săn, truyền thuyết nói rằng ngày xưa xửa xừa xưa…” Mạnh Tang Du chỉ một chòm sao cô có thể nhận ra được, chậm rãi kể về sự tích của nó. A Bảo im lặng dỏng tai nghe, ánh nhìn trong mắt đen như mực thỉnh thoảng lại chớp, cho thấy bao ấm áp yêu thương gởi đến người kia.

    Mạnh Tang Du đang miệt mài giảng giải, thấy Giáng tử cung cách đó không xa, bỗng nhiên trầm mặc, biểu cảm nghiêm nghị hẳn đi.

    Nhìn cô gái đang nhíu mày ngẩn người này, Chu Vũ Đế biết, cô nhất định là nhớ tới Hiền phi bây giờ đang nằm trong lòng thứ hàng giả kia. Miệng bảo là không cứu không cứu, mặc kệ đi, để ý làm gì, thực ra trong lòng vẫn băn khoăn như cũ. Hắn vốn tưởng rằng Thẩm Tuệ Như là kiểu người ngoài lạnh trong nóng, cần mình bao dung che chở mới có thể sống sót trong cung, nhưng sự thật đã rành rành, bất kể là ngoại hình hay nội tâm cô ta đều quá lạnh lùng. Không như cô gái trước mắt này, vì trái tim mềm yếu đa đoan nên mới muốn dùng bề ngoài giương nanh múa vuốt để che giấu bản ngã thực sự, tự bảo vệ chính mình. Chỉ khi nhìn thấu con người nàng mới biết, nàng đáng yêu đến bao nhiêu, khiến người khác thương mến thế nào.

    Mạnh Tang Du hoàn hồn lại từ trong trầm tư suy nghĩ, cúi đầu thấy A Bảo đang ngơ ngác nhìn cô, một đôi ngươi đen như mực phản chiếu ánh sao trời, sâu kín đến vậy, chuyên chú đến vậy, tựa như thế giới của nó chỉ có một mình cô.

    Cũng không phải, đối với A Bảo mà nói, mình chính là tất cả của em ấy! Ngoại trừ mình ra em còn có ai để dựa vào đâu? Xót xa cô đơn trong lòng bị ý nghĩ này đập tan không còn một mẩu, ngực Mạnh Tang Du nóng hôi hổi, xoa xoa cái mũi của A Bảo thì thào, “A Bảo, có em bên cạnh thật tốt biết bao nhiêu…”

    A Bảo gruu gruu, há mõm ngậm ngón tay cô, nhẹ nhàng mút lấy. Chủ cùng cún trán kề trán nhìn nhau cười, giờ phút này, thế giới của họ chỉ có nhau.

    Xa xa, ánh đèn lấy Càn Thanh cung làm trung tâm bắt đầu lan rộng ra, nhuộm màn đêm đen kịt thành màu cam quất, tiếng người ồn ào mơ hồ vẳng đến, phá vỡ khoảnh khắc ấm áp của bọn họ.

    “Sao thế?” Mạnh Tang Du bọc kỹ A Bảo lại, đi đến cửa đại điện hỏi.

    “Bẩm nương nương, hình như Càn Thanh cung đã xảy ra chuyện, đã phái người qua đó hỏi thăm, sẽ có thông tin sớm thôi ạ.” Phùng ma ma vội vã bước đến bẩm báo.

    “Càn Thanh cung? Hoàng thượng?” Mạnh Tang Du thảng thốt, lưng Chu Vũ Đế cũng cứng ngắc.

    Thái giám đi dò xét rất nhanh đã trở lại, thở hổn hển quỳ xuống hành lễ: “Khởi bẩm nương nương, Càn Thanh cung có trộm đến, thị vệ phụ trách trực đêm nói trong Ngự thư phòng đã mất một thứ đồ cổ vô cùng quý giá, bây giờ toàn cung đang phát lệnh giới nghiêm, truy nã bọn đạo tặc.”

    “Biết rồi, lui xuống đi.” Mạnh Tang Du phẩy tay cho thái giám lui, nhìn Phùng ma ma khẽ cười, “Mất một món đồ cổ? Ta thấy là đã đánh mất hoàng thượng rồi! Hẳn là ám vệ sau khi biết hành động của Hoàng đế giả đã áp dụng biện pháp này. Nếu không đem hoàng thượng ra ngoài, không chừng Thẩm Tuệ Như sẽ tự tay bóp chết hắn.”

    Chu Vũ Đế rùng mình một cái, không thể không thừa nhận lời nói của Tang Du vô cùng có khả năng ‘nhất ngữ thành sấm’ (nói trước nhưng việc xảy ra lại đúng hệt như vậy), cho dù Thẩm Tuệ Như bây giờ không đủ nhẫn tâm ra tay, nhưng sau khi cô ta tận hưởng được hương vị tuyệt vời của quyền lực, cô ta sẽ không để thân xác mình sống.

    Thấy A Bảo run run, Mạnh Tang Du cho rằng chú lạnh, vội vàng ôm chú bước vào trong điện. Thân xác hoàng đế thật đã được cứu đi, có thể thấy được ám vệ sẽ không để cha con nhà họ Thẩm quậy ra đến tình trạng không thể cứu vãn, cô xốc lại trái tim vừa thoáng buông lỏng, ôm A Bảo chui vào chiếc chăn vẫn còn vương hơi ấm.

    Chu Vũ Đế cũng thở phào, lần đầu bỏ quên trái tim bất an suốt ba tháng.

    Người cùng cún mặt đối mặt, chẳng mấy chốc đã rơi vào mộng đẹp.

    Càn Thanh cung, hoàng đế giả sau khi nghe được tin vội vã trở về, Thẩm Tuệ Như cũng thông qua mật đạo đi tới nội điện, đang nổi điên lên trong đại điện.

    “Ăn hại! Một lũ ăn hại!” Tóc tai cô ta bù xù, sắc mặt dữ tợn, đang kiềm nén cơn giận muốn đập hết tất cả mọi thứ.

    “Bẩm nương nương, việc phòng ngự nơi kinh đô luôn luôn nằm trong tay tâm phúc của Hoàng thượng, chúng nô tài không dám sử dụng, sợ sẽ khiến bọn họ nghi ngờ! Hơn nữa, đường hầm đó bốn phương tám hướng, cơ quan bẫy gài rất nhiều, chúng nô tài đi vào hơn trăm người chỉ còn không tới hai mươi người có thể sống sót bước ra. Nương nương, chúng nô tài đã cố hết sức, xin nương nương khoan thứ!” Thường Hỉ thấp giọng cầu xin, Hoàng đế giả cũng dập đầu theo.

    Ngực Thẩm Tuệ Như phập phồng dữ dội, trong hai mắt đỏ ửng là lửa giận ngập trời cùng một tia sợ hãi nhỏ đến nỗi khó thể nhận ra. Hoàng thượng được cứu đi, nếu như ngài tỉnh lại, mình nên làm thế nào bây giờ? Móng tay cô ta đâm sâu vào lòng bàn tay, không dám nghĩ thêm nữa.

    Đúng lúc này, Vãn Thanh bước vào, cầm trong tay một phong thư, hành lễ nói: “Nương nương, thái sư bảo người đưa cho người cái này.”

    Thân hình Thẩm Tuệ Như cứng ngắc trong một giây, cô ta có thể đoán được phụ thân định nói với mình điều gì, đơn giản là bảo phải phải mau chóng hành động. Cũng phải, Hoàng thượng đã được cứu đi, bọn họ không còn thời gian để từ tốn suy tính trước sau. Ám vệ này xuất quỷ nhập thần, đến đi không dấu vết, nếu bọn chúng muốn tính mạng của người nhà họ Thẩm, họ Thẩm chắc không ai có thể thoát được! Thà để tộc Thẩm đời đời kiếp kiếp bị người thóa mạ còn hơn chuốc phải tội danh mưu nghịch phản quốc! Bây giờ chỉ còn cách thừa dịp Hoàng thượng chưa chết nhanh chóng thượng vị đoạt quyền, nắm trong tay toàn bộ Ngự lâm quân cùng quân Cấm vệ, dùng quyền lực tuyệt đối để bảo vệ bản thân.

    Cô ta thả lỏng hai nắm tay chặt cứng, dùng bàn tay loang lổ vết máu cầm lấy bức thư, sắc mặt không biểu cảm. Đọc xong, lập tức ném vào chậu than đốt thành tro.

    “Thường Hỉ lui xuống đi.” Cô ta phất tay, để Thường Hỉ đang nơm nớp lo sợ rời đi xong mới quay nhìn Hoàng đế giả đang quỳ dưới chân, “Ngày mai ngươi chọn thẻ bài của bản cung, hàng đêm phải triệu bổn cung thị tẩm đến khi bản cung hoài thai mới thôi. Xong việc ngươi sẽ không gặp chuyện gì cả, muốn yêu thương sủng hạnh ai thì tùy.”

    Hoàng đế giả thốt nhiên ngẩng đầu, trên mặt tràn đầy kinh hãi, nhưng gặp ánh mắt lạnh như băng của Thẩm Tuệ Như lại nhanh chóng cúi đầu, chắp tay tuân lệnh.

    Thẩm Tuệ Như cũng không thèm liếc hắn đến một cái, bước chân lảo đảo men theo mật đạo rời đi. Cô chắc chắn sẽ ghi nhớ ngày hôm nay, cái ngày cô đã hoàn toàn dứt bỏ quá khứ cùng Cổ Thiệu Trạch.

    ﹡﹡﹡﹡

    Hôm sau Mạnh Tang Du tỉnh giấc trong nước miếng của A Bảo. Thấy cô đã tỉnh, A Bảo đang vui vẻ liếm môi cô chợt cứng ngắc trong một chớp mắt, sau đó vùi mặt vào cổ cô.

    “Bé cưng cũng biết xấu hổ hả?” Mạnh Tang Du nâng mặt lên, cười tủm tỉm chọc chọc cái bụng mềm mềm của A Bảo.

    A Bảo vội ôm lấy tay cô, dùng nước miếng rửa tay cho cô, không để sót một ngón nào. Hắn đã làm việc này càng ngày càng điêu luyện, danh dự đế vương, tôn nghiêm của đàn ông gì gì đều bị quẳng hết ra sau lưng.

    Mạnh Tang Du bật cười ha ha, chủ cùng cún hai người theo lệ thường ôm nhau làm ầm ĩ một trận, mãi đến khi Phùng ma ma vén rèm lên giục mới tách ra mà vẫn lưu luyến không rời.

    “Bên Càn Thanh cung có tin tức gì truyền ra không?” Mặc vào cho A Bảo bộ đồ bò sữa, Mạnh Tang Du hờ hững hỏi.

    “Nghe nói Càn Thanh Cung đã chết vài người hầu, đều là thân cận của hoàng thượng, nếu hôm qua Hoàng thượng không đến Giáng tử cung, chắc ngài ấy cũng đã gặp chuyện. Trời còn chưa sáng, Hoàng thượng đã triệu Cửu Môn Đề Đốc La đại nhân tiến cung, khiển trách ông ta một trận, lại bắt buộc trong vòng mười ngày phải bắt bằng được hung thủ, nếu không sẽ cách chức, cho ông ta về nhà đóng cửa suy nghĩ.” Phùng ma ma vừa khoác thêm cho chủ tử nhà mình một cái áo khoác, vừa thấp giọng bẩm báo.

    “Bắt hung thủ gì chứ? Ám vệ giỏi như vậy tưởng dễ bắt lắm sao? Đây là Thẩm gia mượn cơ hội để đoạt quyền thì có! Đáng tiếc, có Lý tướng ở đây, vị trí Cửu Môn Đề Đốc này không thể đoạt được đâu. Xét về nhân mạch, luận về căn cơ, Thẩm thái sư chưa phải là đối thủ của Lý tướng. Y hạ nước cờ này quá nhanh, kết quả chưa chắc đã như y mong muốn.” Mạnh Tang Du ôm lấy A Bảo đã đổi một vẻ ngoài hoàn toàn mới, chậm rãi đi đến trước bàn trang điểm.

    Phùng ma ma lấy khăn dấp nước nóng, vắt khô đưa cô lau mặt, rồi cầm lược chải mái tóc đen óng cho cô. A Bảo ngồi chóc ngóc trên bàn trang điểm, dùng ánh mắt đầy hâm mộ nhìn động tác nhẹ nhàng của Phùng ma ma. Đến lúc nào hắn mới có thể tự tay vuốt mái tóc óng mướt mềm mại này được đây.

    Mạnh Tang Du chọc chọc cái mũi nhỏ của chú, dùng khăn lau sơ mặt cho chú, sau đó lấy ra một hộp nhuận phu cao cẩn thận thoa lên mặt mình.

    Bích Thủy cùng Ngân Thúy mỗi người bưng một cái khay tiến vào, trên mặt khay là hàng đống dược liệu quý báu cùng lụa là gấm vóc, đi đến trước mặt chủ từ bày xuống để cô xem.

    “Cái gì đây?” Mạnh Tang Du nhíu mày.

    “Sáng nay Lý quý phi nương nương ban mấy thứ này cho người, bảo người dưỡng bệnh cho tốt, đừng nghĩ ngợi nhiều. Chưa khỏi bệnh thì không cần qua thỉnh an cô ta cũng được.” Ngân Thúy đặt khay xuống, cầm gương soi giúp chủ tử chọn những món trang sức muốn đeo.

    “À ~ cô ta đây là đang thương hại ta, chắc là tình trạng thân thể ta cô ta đã biết cả rồi.” Mạnh Tang Du cười tự giễu, nhón một củ nhân sâm đặt trước mũi ngửi thử, khen một câu đồ tốt.

    Chu Vũ Đế cúi đầu, đáy mắt giấu vẻ đau xót, trong lòng âm thầm ngẫm ngợi: Đợi trẫm hồi hồn, chuyện thứ nhất phải làm là tìm kiếm danh y, điều dưỡng thân thể cho Tang Du. Cù lão thái y kia cũng không tệ, có thể bảo Tuấn Vĩ đi hỏi thăm một chút.

    Lúc hắn đang xuất thần, Mạnh Tang Du đã ôm lấy hắn, đến bên bàn dùng bữa. Bởi vì không cần đi thỉnh an Lý quý phi, chủ cùng cún hai người em một miếng chị một miếng, ăn từng chút từng chút, còn vui đùa ầm ĩ vài lần nữa, khiến phải thay quần áo rồi trang điểm lại một lần mới coi là tươm tất.

    Bên ngoài điện ánh nắng rực rỡ, chim hót hoa thơm, thời tiết tốt hiếm khi thấy được, Mạnh Tang Du hào hứng vô cùng, lại nhớ đến A Bảo đã gần một tháng chưa bước ra cửa điện liền mang chú đến Ngự hoa viên ngắm cảnh.

    Chủ nhân cùng cún cưng vừa bước vào Ngự hoa viên đã thấy Hiền phi vừa tắm thánh ân tối hôm qua dẫn theo Ngũ hoàng tử đang uống trà ở Tỏa hồng kiều giữa vườn, vây quanh là một vòng các tần phi, cười cười nói nói, bầu không khí vui vẻ thuận hòa.

    Mạnh Tang Du dừng bước, định quay lại đi đường khác nhưng đã quá muộn, Hiền phi đã thấy cô, liền phái một cung nữ đến mời. Mạnh Tang Du thở dài, ôm A Bảo từ từ bước qua.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 25: Hiền phi
    Tất cả phi tần đều đứng dậy hành lễ với Đức phi, Hiền phi thoáng gật đầu, cười cười mời cô ngồi xuống bên cạnh mình.

    Mạnh Tang Du đỡ Ngũ hoàng tử đang thỉnh an mình đứng dậy, xoa xoa đỉnh dầu êm ái dễ chịu của thằng bé. Năm nay Ngũ hoàng tử vừa tròn bốn tuổi, trên đầu có búi tóc nho nhỏ dùng tơ vàng buộc lại, khuôn mặt hồng hào tròn trịa như một cái nắm con màu hồng phấn, đôi mắt di truyền từ Chu Vũ Đế, vừa đen lại sáng, đuôi mắt còn hơi xếch lên rất trêu ngươi, Mạnh Tang Du vừa nhìn tim gan đã run rẩy không ngừng.

    “Ngũ Hoàng tử càng ngày càng đáng yêu.” Cô thật lòng khen ngợi.

    Chu Vũ Đế nhìn đăm đăm thằng bé trước mắt mình, vô cùng hoài niệm. Ngũ hoàng tử sáng sủa đáng yêu, thông minh ngoan ngoãn, là một trong những đứa con hắn yêu thương nhất. Lần đầu tiên gặp lại trong ba tháng, tâm trạng quả thật có phần kích động.

    Trong mắt Hiền phi toát ra tia đắc ý, còn chưa mở miệng, Ngũ hoàng tử cũng ‘có tiếng có miếng’ làm một động tác cúi người, trong âm giọng còn vương hơi sữa, “Cảm ơn Đức phi nương nương khích lệ.”

    Trẻ con mới ba bốn tuổi ở hiện đại vẫn còn lăn lộn đầy đất, ngây thơ không hiểu chuyện, nhưng trong Hoàng cung này chúng đã bị huấn luyện có nề có nếp, có khuôn có dạng. Trong lúc nhất thời, Mạnh Tang Du cảm thấy không thú vị, nhưng nụ cười vẫn tươi trên mặt, “Ngoan.”

    Chúng tần phi vội vàng lên tiếng phụ họa, cũng không biết là a dua theo Đức phi hay nịnh nọt Hiền phi.

    Hiền phi cười mở mắt, rất vừa lòng với biểu hiện của con trai, cố ý khoe khoang, “Tối hôm qua Hoàng thượng kiểm tra việc học của Hoàng nhi, Hoàng nhi đối đáp trôi chảy khiến Hoàng thượng rất vừa lòng.” Dứt lời, cô ta vỗ nhẹ bả vai Ngũ hoàng tử ý bảo chú bé đọc Tam Tự Kinh cho các vị nương nương nghe.

    Nghe xong mấy lời khoe mẽ của Hiền phi, tâm trạng Chu Vũ Đế cực kỳ giận dữ. Chẳng những không nhận ra người bên gối là thật hay giả, còn kêu Hoàng nhi nhận giặc làm cha, thật sự là có mắt không tròng!

    Vì phẫn nộ trong lòng, tình cảm vui vẻ khi gặp lại con trai của Chu Vũ Đế cũng nhạt dần đi, cũng chẳng có tâm trạng đâu nghe con ngâm nga, chui vào lòng Mạnh Tang Du nhắm mắt làm ngơ. Mạnh Tang Du lại nghe rất cẩn thận, giọng nói của con nít vẫn còn thơm mùi sữa, giống như sợi lông chim phất nhẹ qua trái tim, khiến người ta vui vẻ dễ chịu không thôi.

    Ngũ hoàng tử đọc xong, chúng tần phi đồng loạt mở miệng khen. Tuy trên mặt Hiền phi không có biểu hiện nào, nhưng kiêu ngạo cùng tự cao đã ngập tràn trong đôi mắt hoa đào kia. Lý quý phi có con, mình cũng có con, dựa vào cái gì mà người có đủ tư cách ngồi lên ngôi Hậu nhất cứ phải là Lý quý phi? Xét về tư cách, mình cũng đâu thua kém Lý quý phi, huống hồ Hoàng thượng thích Hoàng nhi cùng mình hơn là mẹ con Lý quý phi.

    Nghĩ đến đây, cô ta vuốt ve phần cổ chi chít dấu hồng, khóe miệng hơi nhếch lên.

    Ở trong cung, sự sủng ái của Hoàng thượng là vốn liếng đáng được khoe ra nhất, chẳng những Hiền phi không nghĩ tới chuyện che giấu mà còn có ý đồ trưng ra cho người khác biết. Những phi tần tinh mắt thấy dấu hôn hồng đậm trải rộng trên cổ Hiền phi, ánh mắt lóe lên, thử nói, “Ba tháng liền Hoàng thượng chưa đặt chân tới hậu cung, trong cung ngoài cung đều tung tin đồn ác ý rằng Hoàng thượng bị thương căn cốt, hôm nay xem ra tin tức ấy đã bị phá.”

    “Cũng không biết là yêu ma quỷ quái từ đâu bịa đặt sinh sự! Hoàng thượng tráng niên khỏe mạnh, long tinh hổ mãnh, làm sao chỉ vì một vết thương nho nhỏ mà tổn thương tới cơ thể.” Hiền phi biếng lười nghiêng mình dựa vào tay vịn ghế ngồi, nhấc một tách trà nóng chậm rãi nhấp một ngụm, trong lúc hành động để lộ phần cổ trắng mịn loang lổ dấu đỏ, rấy gây chú ý, khiến dung nhan xinh đẹp được điểm tô thêm ba phần hương sắc.

    Mạnh Tang Du nhíu mày, nhẹ nhàng nghiêng đầu qua một bên.

    Đám phi tần đỏ mắt ghen ghét.

    Lúc nghe Hiền phi nói đến bốn chữ ‘long tinh hổ mãnh’, A Bảo thốt nhiên quay đầu nhìn lại, thấy gương mặt cùng dấu vết trên cổ, đôi mắt tối như mực dấy lên hai ngọn lửa dữ dội. Xem ra tối hôm qua Hiền phi rất vui vẻ!? Hắn híp mắt nghĩ thầm, cuồng nộ cùng bực bội nghẹn họng đan xen vào nhau khiến đám lông tơ mới mọc trên lưng dựng đứng cả lên.

    Thân là phụ nữ, ngay cả trượng phu của mình cũng nhận không ra, hắn còn có thể ôm hy vọng gì, chờ mong gì với họ? Chỉ sợ trong mắt những người kia, hắn cũng chỉ là một ký hiệu, một ký hiệu tượng trưng cho quyền lực cùng địa vị, chỉ cần khoác long bào lên, họ sẽ chẳng quan tâm tới việc người sau lớp áo đó là ai. Ngoại trừ Tang Du, ai có ý định lý giải hắn? Hoàn toàn không có!

    Trong lòng rét lạnh, Chu Vũ Đế cào mạnh vạt áo khoác để mở của Mạnh Tang Du, ra sức chui vào lòng nàng, muốn nhận một chút gì đó ấm áp. Đây chính là nơi hắn quyến luyến nhất trên đời.

    Mạnh Tang Du nắn nắn cái mũi con của A Bảo, kéo vạt áo ra nhét chú vào lòng, chỉ lộ ra cái đầu cún nho nhỏ. Trên đầu cún đội một cái mũ quả dưa, trên mũ khâu hai cái cánh, vừa mới lạ vừa đáng yêu.

    Đôi mắt tròn của Ngũ hoàng tử sáng lên, không chớp mắt nhìn chằm chằm vào A Bảo.

    “Đức phi nương nương, trên đầu nó mọc hai cái cánh nhỏ.” Ngũ hoàng tử chỉ vào A Bảo, khao khát hỏi, “Có thể cho con ôm không ạ?”

    “Bây giờ không được, A Bảo vừa bị thương, không cẩn thận sẽ làm em ấy đau. Chờ vết thương tốt lên bản cung sẽ dẫn em ấy ra ngoài chơi cùng Ngũ hoàng tử.” Mạnh Tang Du dằn lòng, từ chối thỉnh cầu của Ngũ hoàng tử. Trẻ con tuổi này tay chân không biết nặng nhẹ, rất có khả năng khiến vết thương trên người A Bảo càng nặng thêm.

    Gương mặt Ngũ hoàng tử ấm ức muốn khóc, nhưng chú bé đã có khí chất Hoàng tử, không hề ầm ĩ, chỉ tội nghiệp ỉ ôi vào lòng Hiền phi. Hiền phi khá mất hứng, ánh mắt nặng nề liếc qua Đức phi một cái, cầm đĩa trái cây bên cạnh dỗ dành, “Con chó con bị thương, con nếu động vào nó nó sẽ cắn con đấy, chúng ta chờ nó khỏi rồi nói sau nhé. Nào, ăn quả long nhãn, sáng nay phụ hoàng ban thưởng cho con, năm nay Lĩnh Nam chỉ tiến cống một sọt, toàn bộ đều ở đây cả.”

    Hiền phi dỗ con cũng chẳng quên khoe long sủng mình có được, tạo thế đứng cho mình.

    Nội tâm Mạnh Tang Du rên lên, nâng tay chặn đứng quả long nhãn Hiền phi đưa tới bên miệng Ngũ hoàng tử, thận trọng mở miệng, “Long nhãn thịt trắng hạt lớn, vị trơn trượt, không thích hợp với một đứa bé độ tuổi như Ngũ hoàng tử ăn, nếu hạt mắc lại trong cổ họng sẽ ảnh hướng tới tính mạng, vẫn nên bỏ hạt ra rồi đút cho thằng bé. Khi ăn cũng không được ăn nhiều, long nhãn tính bổ nhưng nóng, người lớn ăn nhiều cũng chịu không nổi.”

    Vì long nhãn là cống phẩm cực kỳ hiếm, cho dù những tần phi có địa vị cao một năm cũng chưa được ăn một lần, cũng do Hoàng thượng đã chuyển lên hết cho Thái hậu trên Thiên Phật Sơn. Hiền phi chưa bao giờ nếm thử, tất nhiên không biết còn có những điều này, tức thời không vui. Nhưng suy nghĩ cho con, cô ta cũng không bỏ long nhãn vào miệng Ngũ hoàng tử nữa.

    Ngũ hoàng tử vốn đã bị từ chối một lần, bây giờ ngay cả đồ ngon đến miệng cũng không có, đôi mắt chớp chớp vài cái đã rớt nước xuống, kéo kéo ống tay áo Hiền phi xin xỏ, “Mẫu phi, con muốn ăn long nhãn! Con muốn ăn long nhãn!”

    Hiền phi yêu con vô bờ, thứ đầu tiên chịu không nổi chính là nước mắt của con, lập tức quăng lời cảnh cáo của Đức phi ra sau đầu, vội vàng lột một quả long nhãn nhét vào miệng chú bé, dịu dàng dặn dò, “Phải nhổ hạt ra, biết chưa?”

    Ngũ hoàng tử ngậm long nhãn trong miệng, nín khóc mỉm cười, lấy lưỡi cuốn thịt nhãn sạch sẽ, sau đó nhả hạt vào tay cung nữ bên cạnh. Thấy con ăn ngon lành, Hiền phi yên lòng, ra hiệu cho cung nữ tiếp tục bóc vỏ cho con, cảm thấy lời Đức phi nói ban nãy không đúng.

    Chúng tần phi đều ‘gởi’ ánh mắt trào phúng đến Đức phi, cho rằng hành động vừa rồi của cô là do ghen ghét Hiền phi, muốn chèn ép Hiền phi một phen.

    Mạnh Tang Du lơ đãng cười cười, cúi đầu vỗ về đùa nghịch cái tai A Bảo, A Bảo ư ử an ủi. Dù sao cô cũng nói trước một tiếng, bọn họ cẩn thận là được rồi.

    Nhưng Mạnh Tang Du lại yên tâm quá sớm. Thịt long nhãn mềm dễ trôi trượt, nước nhiều lại ngọt, hương vị ngon lành kích thích vị giác của người ăn, muốn ngừng mà không được. Ngũ hoàng tử ăn được hai ba quả bắt đầu thèm hơn, động tác trở nên vội vàng, lúc ăn quả thứ năm lưỡi cuốn một cái, đột ngột nuốt luôn quả long nhãn xuống.

    Thực quản của đứa trẻ ba bốn tuổi quá hẹp, long nhãn không thể thuận lợi trôi xuống, vì thế mắc ngang ở chỗ giao giữa cổ họng và khí quản. Ngũ hoàng tử không nói nên lời, mặt lập tức chuyển thành màu tím hồng đậm.

    “Ối! Nương nương không ổn, Ngũ hoàng tử mắc nghẹn!” Cô cung nữ kia hoảng hốt làm đổ đĩa trái cây, vừa vỗ lưng Ngũ hoàng tử vừa kêu lên sợ hãi.

    Hiền phi đang cười nói cùng nhóm phi tần thảng thốt, lập tức bật dậy, kéo giật Ngũ hoàng tử phát mạnh vào lưng chú bé. Sắc mặt Ngũ hoàng tử đã biến thánh xanh trắng, đôi mắt trợn ngược, hơi thở mong manh, gần như không thể hít vào nữa.

    Đám tần phi sợ hãi, rối rít đứng lên khỏi vị trí của mình, sau rốt thối lui vài bước, sợ dây vào phiền phức. Tuy trên mặt là biểu cảm lo lắng sốt ruột, nhưng trong mắt không ít người lại lóe lên sự hả hê khi người khác lâm vào cảnh nguy hiểm.

    Hiền phi thấy con đang từ từ mềm xuống trong lòng mình, cả người chìm giữa tuyệt vọng, nước mắt cùng mồ hôi trộn lẫn khiến dung nhan xinh đẹp trở nên chật vật khó nhìn. Cô ta khàn giọng gầm lên, “Đi, đi gọi thái y! Nhanh!”

    “Cô tránh ra, để bản cung.” Mạnh Tang Du nhìn không nổi, đưa A Bảo đang sủa gấu gấu nhét vào lòng Phùng ma ma, kéo Hiền phi ra, đặt Ngũ hoàng tử sắp lâm vào hôn mê lên đầu gối mình, đầu Ngũ hoàng tử cúi xuống, chân giơ cao, dùng sức phát mạnh vào xương vai chú bé. Phát được năm lần, thấy long nhãn vẫn không rơi ra, lại đặt chú bé xuống mặt đất, dùng ngón trỏ và ngón giữa cố sức nén xương ngực cậu, lập đi lập lại mười sáu lần, chỉ nghe ‘phụt’ một tiếng, rốt cuộc long nhãn trong họng Ngũ hoàng tử cũng đi ra.

    Thấy con hôn mê nhưng sắc xanh tím trên mặt đã trở thành hồng hào, hô hấp đứt quãng cũng đều đều, chân cẳng Hiền phi mềm nhũn, suýt chút nữa ngã lăn trên đất. Các cung nữ bên cạnh gọi nương nương liên hồi, ba chân bốn cẳng đỡ cô ta ngồi lên ghế dựa.

    Mạnh Tang Du ôm Ngũ hoàng tử ngồi dưới đất, hơi thở dồn dập. Ngân Thúy cùng Bích Thủy đau lòng đỡ lấy Ngũ hoàng tử trong lòng cô, dìu cô ngồi xuống.

    Chu Vũ Đế ngừng sủa, thở phào một hơi. Thời điểm mấu chốt, Tang Du vẫn là người đáng tin cậy nhất. Ngay cả bản thân mình Hiền phi cũng chưa lo được huống hồ là chăm sóc con nhỏ!?

    Thái y khoan thai từ tốn bước đến, ra lệnh cho các cung nữ mang Ngũ hoàng tử cùng Hiền phi sắp ngất xỉu mang về Giáng tử cung trước để chẩn trị thêm. Mạnh Tang Du lo lắng, vội vàng bế A Bảo đi cùng. Chúng tần phi cũng không tiện ra về trước, chậm rãi đến Giáng tử cung theo.

    Trong Chung túy cung, Thẩm Tuệ Như nghe tin xong chỉ lạnh lùng cười, cũng không có ý đến thăm. Bây giờ đám Tần phi, Hoàng tử, Công chúa trong cung cấm này cô ta chưa để vào mắt, chết cũng được, sống cũng chẳng sao, không ảnh hưởng tới việc lớn. Dù sao chúng chỉ là đồ chơi để mình đùa nghịch xoay vần, ngay cả Mạnh Tang Du mình hận thù nhất vẫn không thể kích động bất cứ dợn sóng nào trong lòng mình, vì bây giờ Thẩm Tuệ Như mình đã đứng ở vị trí đối thủ khó có thể với tới.

    Phượng loan cung, Lý quý phi vẫy tay cho cung nữ tới thông báo tin tức lui ra, thở dài, “Không nghĩ tới việc Đức phi sẽ ra tay cứu, thật sự đáng tiếc! Chết thật tốt!”

    “Có lẽ vì không thể có đứa con của mình cho nên rất mềm lòng với con của người khác, Đức phi nương nương cũng thật đáng thương.” Vị ma ma tâm phúc của Lý quý phi thương xót cảm thán. Loại chuyện như thế này chẳng ai rỗi hơi quan tâm, thật bất ngờ là cô Đức phi nổi danh độc ác tàn nhẫn lại chìa tay giúp đỡ.

    “Ừ, cho tới bây giờ Đức phi chưa bao giờ ra tay với trẻ con, bản cung cũng kính phục cô ta ở điểm này. Đi, chúng ta đi xem Ngũ hoàng tử thế nào.” Lý quý phi chọn vài món quà, mang theo cung nhân chậm rãi đến Giáng tử cung.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 26: Xúi quẩy
    Một đám tần phi được thu xếp ở trong điện Giáng tử cung chờ đợi. Mạnh Tang Du ôm A Bảo ngồi một mình một bên, không chuyện trò qua lại cùng các cung phi. Không như các phi tần khác rì rầm khe khẽ, trong mắt thi thoảng lại gợn lên ý cười kín đáo, cô thường xuyên ngẩng đầu nhìn chính điện, trên mặt đầy lo lắng sốt ruột.

    Chu Vũ Đế cũng chăm chú nhìn cửa lớn chính điện, chờ thái y bước ra bẩm báo tình hình. Dù sao cũng là con trai ruột của mình, sao có thể không đau lòng cơ chứ? Tận mắt nhìn thấy sắc mặt con xanh tím, hơi thở gần như không còn, loại cảm giác bất lực, đau thấu tim gan này bây giờ vẫn còn nguyên trong lòng.

    Nhưng càng lo lắng bao nhiêu tâm trạng hắn bây giờ lại càng u ám bấy nhiêu. Không phải tại hắn, chỉ do thính giác hắn quá nhạy bén, từng chữ từng chữ đám tần phi đang thì thào tất tật đều truyền vào tai hắn. Cái gì gọi là ‘xen vào việc của người khác’? Cái gì gọi là ‘sao mạng lại lớn như vậy’? Cái gì gọi là ‘chẳng qua chỉ là diễn kịch thôi’? Lũ đàn bà chết tiệt này!

    Mũi Chu Vũ Đế hơi run run, phát ra tiếng gruu gruu dữ tợn. Bỗng chợt cảm thấy từng gương mặt xinh đẹp, đáng yêu, hay diễm lệ trước mắt này lại xấu xí ghê khiếp đến vậy, làm người ta phải buồn nôn.

    Đang chờ đợi, ngoài điện truyền đến tiếng thông báo ‘Hoàng thượng giá lâm’, bầy phi tử lập tức thu lại vẻ thoải mái vui sướng, trưng ra khuôn mặt đầy vẻ đau buồn sốt ruột, hoảng hốt quá độ, động tác chỉnh tề đến bất ngờ. Sắc mặt tái nhợt, mày nhíu chặt, mỗi người một vẻ, một hương vị riêng, quả thực là khiến người ta không tự chủ được mà cảm thấy thương tiếc.

    Hóa ra bình thường chúng cũng đối phó với trẫm như thế? Cổ họng Chu Vũ Đế phát ra tiếng gừ nhỏ đầy uất hận nóng nảy, trong lòng khó chịu như nuốt phải một đống sâu bọ nhây nhớp.

    “A Bảo sao thế? Có phải là nhiều người quá nên sợ hay không? Không sao đâu, chờ đến khi Ngũ hoàng tử ổn định chúng ta sẽ lập tức rời đi, kiên nhẫn một lát, nhé!” Nghe thấy A Bảo khẽ gầm gừ, Mạnh Tang Du cúi người thì thầm bên tai chú, cuối cùng còn hôn hôn lên chiếc mũi nho nhỏ của chú nữa.

    Tàn độc trong lòng Chu Vũ Đế đang tăng vọt, chỉ trong chớp mắt đã bị nụ hôn này đè bẹp không còn vết tích, tiếng gầm gừ cũng trở nên nhẹ nhàng ngọt ngào hơn nhiều. Hắn đã từ mức bất đắc dĩ nhân nhượng Đức phi lúc đầu, tiến tới mức độ cam tâm tình nguyện lấy lòng Đức phi, cho đến bây giờ là nịnh hót Đức phi một cách vô thức, quá trình này đã triệt để thăng hoa.

    Lúc Hoàng đế giả bước vào, tất thảy tần phi đều đã quỳ ở cửa cung nghênh. Trên đường đi, y nghe thái giám bẩm lại toàn bộ quá trình sự việc, không kìm được kinh ngạc vì hành động anh dũng kịp thời của Đức phi. Trong những tình huống như thế này có ai không né cho xa xa một chút? Chỉ nàng là không quan tâm mà xông lên trước, quả nhiên là một cô gái chân chất đơn thuần!

    Hoàng đế giả lắc đầu, trong lòng lại tăng thêm vài phần tán thưởng cùng yêu thích Đức phi. Y bất giác dõi tìm bóng hình Đức phi, thấy cô đang quỳ ở phía sau chúng phi, trong lòng phồng một cục vì bọc chú cún cưng của mình, dáng vẻ thực có chút buồn cười, ý cười trong mắt càng đậm.

    “Ái phi mau đứng lên, nền đất rất lạnh, thân thể nàng lại đang yếu, cẩn thận nhiễm bệnh. Hôm nay Ngũ hoàng nhi có thể bình an vô sự, đều là nhờ nàng.” Y lập tức đi đến bên cạnh Đức phi, tự tay nâng cô đứng lên.

    Ánh mắt thắm thiết dịu dàng, lời nói nhỏ nhẹ ấm áp, cử chỉ cẩn thận thương yêu này tựa như vừa đâm mạnh một đao vào lòng Chu Vũ Đế khiến tim hắn ròng ròng chảy máu. Hắn nhe răng, hai mắt hẹp lại bắt đầu rít gào.

    Mạnh Tang Du thuận thế đứng lên, vội vã che mõm A Bảo lại, nịnh nọt cười với Hoàng đế giả. Hoàng đế giả mỉm cười, nét dịu dàng trong mắt càng lúc càng rõ rệt, quả thật khiến bọn tần phi đau cả mắt. Vốn tưởng rằng uy thế của Đức phi đã mất, không tưởng được cô ta lại vùng lên, còn lấy mẹ con Hiền phi làm cục đá lót giày, quả nhiên là có bản lĩnh!

    Một cung nữ hầu hạ trong thiên điện chợt tối sầm ánh mắt, lặng lẽ vòng vào nội điện, bẩm báo tình hình với Hiền phi đang tay chân mềm nhũn, hoảng hốt quá độ.

    Khi Lý quý phi bước ra thiên điện, vừa lúc thu hết vào mắt cử chỉ của Hoàng đế giả. Nếu là ngày thường cô chắc chắn cũng sẽ giống hệt các phi tần khác, chướng mắt với Đức phi, nhưng hôm nay chân tướng đã rõ, cô chỉ có thể mỉa mai cười. Các phi tử khác nghe tin đều tứi thăm, người lại chỉ nhớ đến kẻ trong Chung túy cung kia, còn lại chẳng hề quan tâm, quả là tư thái cao cao tại thượng! Một khi đã như vậy, sao không dám đứng ra đấu một trận, tìm người khác để chắn đao chắn thương cho cô ta để làm gì?

    Lồng ngực càng lúc càng nặng nề, vẻ mặt Lý quý phi lại càng thêm phần nhu hòa, thướt tha duyên dáng bước qua hành lễ với Hoàng đế giả. Hoàng đế giả nhận được chỉ thị của Thẩm Tuệ Như, đối với Lý quý phi cực kỳ hờ hững, chỉ đỡ Mạnh Tang Du ngồi xuống bên cạnh mình, yên lặng đợi thái y chẩn đoán. Lý quý phi vô cùng ngượng ngùng, gượng cười ngồi xuống chỗ hắn phất tay.

    Chỉ chốc lát sau hai cung nữ đỡ Hiền phi sắc mặt tái nhợt, bước đi loạng choạng tiến vào. Thấy Hoàng đế giả, cô ta bước gấp tới hai bước, quỵ thân mình mềm nhũn xuống hành lễ. Dù sao một đêm cũng là vợ chồng, Hiền phi lại là mỹ nhân hiếm có, thần sắc trắng bệch lại tăng thêm vài phần yêu kiều yếu đuối khiến lòng người không nén được xót thương.

    Hoàng đế giả vội vàng kéo cô ta qua, ôm vào lòng xoa dịu an ủi. Mũi Hiền phi nghẹn ngào, lã chã lệ rơi, nức nở nói, “Hoàng thượng, vừa rồi thiếp sợ muốn chết! Thiếp cứ tưởng sẽ không còn được gặp lại Hoàng nhi nữa, như thế sau này thiếp biết sống thế nào…”

    Hoàng đế giả lại ôm cô ta càng chặt, không ngừng dịu dàng an ủi.

    Chúng phi trong điện, ngoại trừ Mạnh Tang Du cùng Lý Thục Tĩnh, còn lại đều dùng ánh mắt vừa ghen vừa hận nhìn hai người đang thân mật ôm ấp, hận nỗi không thể đổi mình thành Hiền phi.

    Mạnh Tang Du bĩu môi, chỉ một mực cúi đầu dỗ dành A Bảo đang có chút nóng nảy buồn rầu. Lý Thục Tĩnh đưa tay nâng chén trà từ từ thưởng thức, dùng ánh mắt thản nhiên nhìn hai người trước mặt, tựa như đang xem diễn kịch.

    Chu Vũ Đế chằm chằm nhìn hai người đang ôm nhau như muốn hòa làm một, một lúc lâu sau hừ nhẹ một tiếng, thờ ơ xoay mắt đi chỗ khác. Dân gian có câu nói thế nào? ‘Trời muốn mưa, mẹ muốn gả chồng’, tùy cô ta thôi! Lời này tuy rằng lạnh nhạt, nhưng lại nói rõ tâm tình của Chu Vũ Đế lúc này. Ngoại trừ thờ ơ, hắn còn có thể làm được gì chứ?

    (Câu thành ngữ trên được lấy từ một câu chuyện kể, đại ý là những việc theo ý trời, không thể ngăn cản được.)

    Hiền phi khóc rấm rức một trận xong xuôi, gương mặt trang điểm tinh xảo vẫn không chút nhem nhuốc, ngược lại hình như còn đẹp thêm lên, so với dáng vẻ nhếch nhác lúc trước trong Ngự hoa viên quả thực như hai người khác biệt. Khi đó là đau đớn thật sự, bây giờ chỉ là đang diễn trò, con còn đang nằm bắt mạch trong kia, an nguy vẫn chưa biết còn có lòng dạ mà tranh sủng, ngươi…

    Chu Vũ Đế lắc đầu, thầm thở dài trong lòng, không dừng được lại nghĩ: Nếu là Tang Du, chắc chắn nàng đã túc trực bên cạnh giường hoàng nhi nửa bước không chịu rời, dù mình có đích thân tới cũng không muốn nghênh đón, càng không thèm phân tán dù chỉ là một chút!

    Đúng lúc này, người hầu bên cạnh thái y cầm một tờ đơn thuốc bước ra, dừng lại một chút để hành lễ vấn an với Hoàng đế giả, rồi vội vàng chạy đến nơi lấy thuốc. Hoàng đế giả vội vàng dắt Hiền phi cùng vào điện thăm Ngũ hoàng tử, chúng phi cùng Lý quý phi và Đức phi đứng dậy sau, nối đuôi đi theo.

    Ngũ hoàng tử nằm trên giường, khóe mắt còn ngấn lệ, sau khi thấy Hoàng đế giả mắt càng ướt nước, lắp bắp gọi phụ hoàng, còn định ngọ ngoậy cố đứng dậy để vấn an phụ hoàng.

    Hoàng đế giả vội vàng đỡ chú bé nằm trở lại giường, đắp chăn lại cho nó, cầm tay dịu dàng dỗ dành, Hiền phi ngồi bên cạnh giường, ôm mái đầu nho nhỏ của chú vào lòng. Ba người thì thầm tựa như một gia đình bình thường ở dân gian, hình ảnh ấm áp động lòng người kia càng khiến mắt chúng phi thêm đỏ ngầu.

    Thái y quỳ bên chân Hoàng đế giả từ tốn nói rõ bệnh tình, đại ý là vì cứu chữa kịp thời đúng phương pháp, không để lại di chứng gì nghiêm trọng, chỉ là hoảng sợ một chút, điều dưỡng cẩn thận vài ngày sẽ ổn thôi.

    Hoàng đế giả vừa lòng gật đầu, ánh mắt vô cùng nhu hòa nhìn về phía Mạnh Tang Du, nói với Ngũ hoàng tử, “Hoàng nhi, lần này con có thể bình an thoát hiểm đều là nhờ Đức mẫu phi cứu chữa kịp thời, còn không mau cám ơn Đức mẫu phi của con đi.”

    Mạnh Tang Du mỉm cười, đang định xua tay từ chối, không ngờ Ngũ hoàng tử lại tỏ vẻ sợ hãi bất an, chui thẳng vào lòng Hiền phi, cất giọng the thé hét, “Không, là do bà ta con mới bị nghẹn như vậy! Bà ta lây xúi quẩy, là sao chổi, là miệng quạ đen! Nếu không phải bà ta nguyền rủa con, con cũng sẽ không bị như thế! Bà ta là người xấu!”

    Đây là lời mà một đứa trẻ ba bốn tuổi có thể thốt ra sao? Nó biết cái gì là xúi quẩy? Cái gì là sao chổi, miệng quạ đen? Rõ ràng là có người cố ý mớm lời! Huống hồ, đứa trẻ mới nhỏ như vậy, dù có nói gì khó nghe đi nữa, ai có thể làm gì với nó? Đánh nó mắng nó ư? Ngoài chịu đựng cũng chỉ có thể chịu đựng mà thôi!

    Chính vì điều này, Hiền phi mới có thể ‘minh mục trương đảm’ (trắng trợn) tính kế mình như thế. Thời gian trước Hoàng thượng còn phiền lòng chuyện gặp sao chiếu tạ, cho dù bây giờ không nghĩ nhiều lắm thì lúc quay trở về cũng sẽ có ý gì đó khó chịu, tiện đà lạnh nhạt với mình. Cung cấm này thực quá nhơ bẩn! Ngay cả sự hồn nhiên thuần khiết của một đứa bé cũng bị cướp đi!

    Mạnh Tang Du khẽ thở dài trong lòng, nụ cười trên mặt vẫn lạnh nhạt như trước. Cô vốn không cần ân sủng của Chu Vũ Đế, huống chi kẻ trước mặt này vẫn chỉ là đồ giả, cô càng không để ý làm gì.

    “Xem ra Ngũ hoàng tử do hoảng sợ quá mức nên nói năng hơi lộn xộn. Thần thiếp vẫn nên rời đi trước, kẻo lại ảnh hưởng thêm tới Ngũ hoàng tử.” Mạnh Tang Du bọc kỹ A Bảo bỗng nhiên nổi cơn điên cuồng lên, hành lễ cáo lui với Hoàng đế giả.

    Hoàng đế giả không còn cách nào khác, vẫy tay để cô rời đi.

    Vừa bước ra khỏi đại điện, một cơn gió buốt tát vào mặt khiến Mạnh Tang Du run rẩy cả người. Cô vội vã lấy tay che trước mặt A Bảo, ngăn gió lạnh lùa vào giúp chú. Chu Vũ Đế đang không ngừng phẫn nộ bỗng nhiên tỉnh táo lại, tâm trạng đang quay cuồng từ từ ổn định xuống. Tang Du đã không cần, hắn còn so đo làm gì? Chẳng qua chỉ là một con đàn bà vong ân phụ nghĩa, không xứng với sự quan tâm của hắn, chỉ là đáng thương cho Ngũ hoàng nhi, bị bệnh như thế còn bị mẫu thân lợi dụng, sau này tính tình thằng bé sẽ trở nên thế nào?

    Giờ phút này hắn lại nhớ tới lời Tang Du lúc trước, không yêu sẽ không hận, lãng phí cảm xúc với những người không liên quan, chi bằng cứ lo yêu thương bản thân mình cho tốt. Trong cung này, đứa trẻ ba bốn tuổi cũng có thể đâm dao vào người khác, nếu chuyện gì cũng canh cánh trong lòng quả thực không cách nào sống sót! Trái tim từ từ vặn xoắn, đau nhức liên hồi khiến Chu Vũ Đế không kìm được rên rỉ. Bảo sao Tang Du có thể thất vọng với tình người như thế, như nàng đã thấu suốt mọi chuyện. Lúc bản thân không nhìn thấy, nàng đã chịu bao nhiêu cực khổ? Hắn không dám tưởng tượng.

    “Được rồi, ra ngoài rồi, A Bảo đừng sợ nữa nhé! Chúng ta lập tức trở về nhà.” Mạnh Tang Du gãi gãi dưới hàm chú, dịu dàng dỗ dành.

    Chu Vũ Đế đang vô cùng thương xót đau lòng cho cô, thấy kiểu vô tâm vô phế này lại chuyển thành quạu quọ, nhe răng nhếch miệng, há mõm ngậm ngón tay lạnh lẽo của cô. Không dám cắn mạnh, hắn chỉ dùng răng nạnh nhay nhay vài cái như muốn làm tan chảy sự lạnh lẽo đó ra.

    “Đức phi muội muội thong thả một bước.” Một giọng nữ ngọt ngào vang đến từ phía sau, phá vỡ khoảng khắc ấm áp của bọn họ.

    Thấy người đến là Lý quý phi, Mạnh Tang Du quỳ gối thi lễ.

    “Không cần đa lễ.” Lý quý phi bước tới khoác tay cô, thái độ cực kỳ thân mật, nhỏ giọng nói, “Hôm nay muội muội luống cuống, đã biết Hiền phi kia là loại vong ân phụ nghĩa, không nên nhúng tay vào chuyện của cô ta làm gì. Bây giờ tình thế lại đảo ngược, không một câu cám ơn còn bị đẩy xuống vũng nước đục.”

    “Cô ta nói gì là việc của cô ta, thần thiếp cứu là chuyện của thần thiếp, miễn thần thiếp không thẹn với lương tâm là được.” Mạnh Tang Du mỉm cười độ lượng.

    Trong mắt Lý quý phi thoáng nhanh một tia khen ngợi. Có tâm cơ, có thủ đoạn, nhưng lương tâm vẫn không mất, có nguyên tắc cơ bản nhất của làm người. Người như vậy trong cung này cũng không nhiều! Nhưng chính là vì vậy, hợp tác với Đức phi mình mới có thể an tâm.

    Nghĩ đến đó, Lý quý phi cất giọng, “Chẳng lẽ muội muội cứ như vậy suốt đời sao? Phải biết rằng, không có con cái, sủng ái cũng không, tồn tại trong cung là một việc không hề dễ chịu. Chi bằng muội muội hợp tác cùng bản cung, bản cung nguyện tìm một đứa trẻ để muội muội nuôi dưỡng, coi như đền bù. Thế nào?”

    Chu Vũ Đế nhe nanh, lòng hết sức không vui: Cớ gì Tang Du phải dính đến việc của ngươi? Nàng muốn bao nhiêu con ngày sau trẫm sẽ cho nàng, đều là những đứa trẻ ruột thịt của chính bản thân chúng ta!

    “Hảo ý của nương nương, thần thiếp xin nhận, nhưng thần thiếp đã nguội lòng, quả thực không còn ý chí tranh giành gì nữa, bây giờ chỉ muốn im lặng sống trong Bích tiêu cung, ngày ngày nhàn nhã mà trôi.” Mạnh Tang Du xua tay mỉm cười.

    “Nếu đã vậy thì thôi. Nhưng nếu muội đổi ý, hoặc có việc gì cần, cứ phái người đến tìm bổn cung là được.” Ánh mắt Lý quý phi đong thêm một ít thương hại, ôn hòa nói.

    “Thần thiếp đa tạ nương nương. Thần thiếp cũng xin khuyên nương nương một câu, không tranh chính là tranh.” Thấy Lý quý phi cũng thực tình với mình, Mạnh Tang Du kìm lòng không đặng nhiều thêm một lời.

    “Không tranh chính là tranh? Aizz~ ở vị trí của bản cung, sau lưng là ngàn vạn ánh mắt chằm chằm, nhưng lại chỉ có hai tay sau lưng, nếu bản cung không tranh giành, kết cục…” Lời còn chưa trọn, Lý quý phi đã phất tay đi mất.

    Mạnh Tang Du cùng Chu Vũ Đế nhìn theo bóng lưng côi lẻ mà kiên quyết của cô một lúc thật lâu, cùng thở dài.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 27: Giam cầm
    Trở về Bích tiêu cung ăn qua loa vài món, rửa mặt chải đầu xong xuôi một phen, Mạnh Tang Du ôm A Bảo chui vào chiếc giường êm ái, thong thả đánh giấc ngủ trưa

    Chờ đến lúc chủ tớ hai người thức dậy đã đến giờ Mùi, không lâu nữa là có thể dùng bữa tối. Đúng là khi có người bên cạnh, cảm giác mỗi ngày dài trôi qua thật nhanh.

    Xỏ giày thêu, cào cào tóc, Mạnh Tang Du ôm A Bảo đến trước bàn trang điểm ngồi xuống để Bích Thủy và Ngân Thúy giúp mình sửa sang lại dung nhan. Quấn một lọn tóc đen quanh ngón tay, dùng đuôi tóc cọ cọ mũi A Bảo, thấy chú cứ hắc xì liên tục, bàn chân nho nhỏ định nhấc lên muốn túm lấy lọn tóc nhưng lúc nào cũng chậm một bước, cô bật cười khúc khích.

    Chu Vũ Đế thộn mặt ra nhìn khuôn mặt cười xinh đẹp của nàng đến quên cả hành động. Vốn muốn chơi đùa cùng nàng, chỉ cần nàng vui vẻ, hắn cũng cảm thấy thỏa mãn vô cùng.

    Thấy A Bảo bất động, Mạnh Tang Du lại nghĩ chú giận dỗi, ngượng ngùng cười, chủ động nhét lọn tóc vào lòng chú. A Bảo lập tức túm chặt lọn tóc, cái mũi nhỏ chun lại hít ngửi mùi hương trên đó, biểu cảm hoàn toàn chuyên chú, hoàn toàn nghiêm túc, dường như muốn khắc hương vị của chủ nhân vào tâm khảm.

    Mạnh Tang Du dịu dàng cười, vỗ vỗ cái đầu bé xinh của chú, “A Bảo, em hãy nhớ kỹ mùi của chị, sau này có lúc em rời khỏi chị thì cứ lần theo mùi này mà tìm về nhé.”

    Trẫm sẽ không để nàng ra đi đâu! Chúng ta luôn luôn bên nhau, vĩnh viễn không rời! Chu Vũ Đế gâu gâu sủa, chỉ tiếc không ai có thể nghe hiểu được lời hắn.

    Phùng ma ma mang một tách trà, sắc mặt hầm hầm đi tới, đặt tách trà vào trong tay chủ tử, mở miệng định nói rồi lại thôi.

    “Ma ma, có chuyện gì sao?” Mạnh Tang Du uống một ngụm trà, sau đưa tách trà tới bên miệng A Bảo để chú liếm vài miếng, chậm rãi hỏi.

    “Nương nương, bên ngoài đang có lời đồn đại rằng Bích tiêu cung của chúng ta chính là ngọn nguồn xúi quẩy khiến cây tùng cổ thụ chết héo. Ngày đã dính phải điềm xấu, trở thành người mang điềm xấu, chẳng những bản thân người bị bệnh nặng, suýt chút nữa lại còn xung khắc chết chóc gì đó cho Ngũ hoàng tử cùng Hiền phi. Chỉ cần lời người nói ra, hên thì chẳng có chuyện gì, còn không toàn bộ đều linh ứng!” Ngữ khí Phùng ma ma nặng nề, thuật lại lời đồn đại bên ngoài một lần.

    “Vong ân bội nghĩa, ném đá giấu tay, quả nhiên là phong cách từ xưa đến nay của Hiền phi. Chỉ trong một buổi trưa đã đồn thổi đến mức độ này, các tần phi khác cũng không cố gắng bao nhiêu!” Mạnh Tang Du bật cười giễu cợt.

    Mấy con đàn bà đáng chết! Chu Vũ Đế lạnh lẽo nheo mắt lại.

    “Biết trước như thế thì lúc đó nương nương đừng quan tâm đến chuyện Ngũ hoàng tử, để xem y thị điên cuồng như thế nào khi mất chỗ dựa!” Phùng ma ma nghiến răng.

    “Thằng bé mới chừng ấy tuổi đầu, sao ta có thể để nó chết trước mặt mình được. Đã có khả năng thì hãy cố hết sức mà cứu họ. Ta cứu nó, chỉ hy vọng nó sống thật tốt, chỉ mong ta không thẹn với lương tâm mình, chẳng cần cảm ơn hay hồi báo gì cả. Cô ta thích nói gì thì nói, lúc này vừa vặn cho ta một ân huệ cực lớn. Đã là người mang điềm xấu trong mình đương nhiên không nên xuất hiện trước mặt người khác, mấy ngày này chúng ta cứ đóng cửa cung tu dưỡng, không cần để ý tới những chuyện lộn xộn bên ngoài, thanh thản yên ổn chờ tin tức của cha, đến lúc đó có lẽ Hoàng thượng cũng sẽ tỉnh.” Gương mặt Mạnh Tang Du ánh lên nét nhẹ nhõm sung sướng. Đang muốn tránh khỏi đầu ngọn gió, Hiền phi đã cho cô một cái cớ hoàn hảo, cuộc sống này không nên quá vừa lòng đẹp ý.

    Phùng ma ma nghĩ nghĩ cũng thấy đúng, sắc mặt tối tăm lập tức khôi phục như bình thường.

    Chu Vũ Đế liếm liếm những đầu móng tay màu xanh lục của nàng, vì sự rộng lượng khoát đạt nàng có mà cảm thấy trái tim nôn nao. Cả người nàng luôn tràn ngập ấm áp và ánh sáng mặt trời, mang đến sức mạnh khiến người ta phấn chấn, những chuyện bẩn thỉu đến mức nào đi chăng nữa cũng chẳng dính tới nàng chút mảy may. Chỉ cần ở bên cạnh nàng, mỗi giây mỗi phút đều trong khiết, phong phú và vui vẻ. Có thể gặp được nàng sau khi nhập hồn vào một con chó, quả thực đây là sự quan tâm tuyệt vời nhất ông trời dành cho hắn.

    Chải đầu gọn gàng sạch sẽ, Mạnh Tang Du lười biếng dựa vào trường kỷ đặt bên cạnh cửa sổ, cầm cây kéo nhỏ trong tay tu bổ chậu cây tùng. Cây tùng này xum xuê tươi tốt, cần phải trải qua một lần sửa sang mới có thể giúp nó bày ra những cành nhánh mạnh mẽ khỏe khoắn. Chu Vũ Đế ngồi trên cái bàn con, ngậm mấy cành lá nàng cắt đi quăng vào cái khay để bên cạnh.

    Hai người chị cắt em quăng, phối hợp khá ăn ý, không bao lâu sau cây tùng dần dần để lộ sự mộc mạc cổ sơ vốn có, mang đến hơi thở từ vùng đất Trung Hoa đại lục.

    “Sao nào? Đẹp không?” Xem trái ngó phải đánh giá, Mạnh Tang Du nhìn sang A Bảo ngồi bên cạnh, hỏi ý kiến của chú.

    Rất đẹp! Ý tưởng lí thú độc đáo! Chu Vũ Đế không keo kiệt lời khen ngợi, nhưng nói ra miệng chỉ có thể là âm thanh gâu gâu ‘ngàn bài một làn điệu.’ Mạnh Tang Du vừa nghe đã hiểu, mỉm cười vỗ vỗ đầu chó của chú, “Cảm ơn khích lệ.”

    “Nương nương, người có thể nghe hiểu tiếng chó sao ạ?” Miệng Bích Thủy mở ra khép lại, sau rốt cũng nhịn không được hỏi. Trong cảm nhận của cô bé, chủ tử nhà mình không gì không làm được, nếu có thể nghe hiểu tiếng chõ cũng chẳng đáng ngạc nhiên lắm đâu.

    Ha ha…Mạnh Tang Du ôm A Bảo ư ử kêu cười ngã xuống trường kỷ, cô bé con này quả thật rất đáng yêu!

    Ngân Thúy cùng Phùng ma ma cũng bật cười theo, trong Bích tiêu cung đổ đầy bầu không khí vui vẻ, không hề bị lời đồn đại ngoài kia ảnh hưởng.

    Nhưng có người hết lần này đến lần khác lại muốn phá vỡ bầu không khí tốt đẹp kia, chỉ nghe ngoài điện truyền đến tiếng thái giám thông báo, Thường Hỉ công công mang theo tặng phẩm Hoàng thượng ban tới. Có tiếng là ban thưởng dược liệu quý cùng châu báu ngọc ngà, nhưng cái chính vẫn là xấp Kinh Phật dày cộp đặt đó. Thường Hỉ tự mình đặt Kinh Phật vào trong tay Đức phi nương nương đang quỳ xuống tiếp chỉ, dặn dò cô hãy sao chép cẩn thận, kịp thời đuổi đi xúi quẩy trong người càng sớm càng tốt.

    “Quá đã, lại bị giam cầm!” Vỗ vỗ lên xấp Kinh Phật, giọng điệu Mạnh Tang Du nghe kiểu gì cũng chỉ thấy thỏa mãn. Đám người Phùng ma ma cũng cười phụ họa, vui mừng khôn xiết.

    Chu Vũ Đế chỉ có thể bất đắc dĩ nhìn mấy người làm ra hành động kỳ quặc kia, trong đôi mắt đen thăm thẳm chỉ tràn đầy nét dịu dàng.

    Cũng chẳng có việc gì để làm, Mạnh Tang Du ôm A Bảo vào lòng, rút ra một quyển Đại tàng kinh chầm chậm đọc cho chú nghe. Âm giọng của cô gái vừa dịu hòa vừa nhẹ nhàng, thanh âm trầm bổng du dương quyện trong từng chữ Phật pháp, thanh bằng âm trắc, so với những nhạc khúc êm tai nhất trên đời này càng êm ái hơn. Chu Vũ Đế tựa hai chân trước vào cổ tay nàng, ngửa đầu ngây ngốc ngắm nhìn khuôn mặt như những nét chấm phá trong các bức thủy mặc, ngươi mắt thâm trầm phủ kín lớp sương mù có tên gọi si mê.

    Nếu việc hoàn hồn là vô vọng, cứ như vậy dựa vào lòng nàng đi hết kiếp này cũng tốt. Quả thực suy nghĩ này đối với một Đế vương mà nói thì quá vớ vẩn, yếu đuối không có năng lực, nhưng nó cứ thể mà nhảy ra, không thể ngăn chặn.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong Chung túy cung, tóc tai Thẩm Tuệ Như rối bù, sắc mặt tái xanh ngồi trước bàn trang điểm, không hề cử động. Bỗng nhiên cô ta điên cuồng gạt đổ hộp trang điểm đặt trước gương, âm thanh loảng xoảng lách cách vang lên khiến Vãn Thanh đứng bên cạnh phát run.

    “Nương nương, đã tới nước này rồi người không nên do dự nữa. Nghĩ đến tương lai họ Thẩm, nghĩ đến tôn vinh không gì có thể sánh được sau này, hy sinh bây giờ đều đáng giá. Đợi đến ngày công thành, tất có thể xóa sạch những chuyện hiện tại.” Vãn Thanh nhỏ giọng trấn an.

    Thẩm Tuệ Như ngửng đầu lên, lấy tay che mặt, không biết là đang khóc hay trầm ngâm suy nghĩ. Hồi lâu sau đó, cô ta buông tay, đôi mắt đỏ ngầu, giọng nói nặng nề vang lên, “Trang điểm cho bản cung, sắp đến canh giờ tiếp giá.”

    “Thưa vâng!” Tinh thần Vãn Thanh phấn chấn, nhanh chóng nhặt hộp trang điểm lên, cẩn thận trang điểm cho chủ tử nhà mình thật diễm lệ, thật sang trọng. Hết thảy người trong cung đều đổ dồn mắt về đây, cho dù biết người kia là giả cũng không thể làm qua loa cho xong.

    Lúc Hoàng đế giả đến, vừa thấy Lương phi đứng một mình trong gió lạnh, trong lòng không hề có cảm giác động lòng hay tâm trạng rạo rực vì chuyện sắp diễn ra. Không ai có thể rõ ràng gương mặt thật của mụ đàn bà này hơn y. Qua đêm với một mụ rắn rết tàn độc như thế này, y cũng thực hoài nghi bản thân mình có thể cứng nổi hay không nữa.

    Đi vào nội điện, cho những cung nhân đang chờ đợi lui ra, Thẩm Tuệ Như cũng không dài dòng, trực tiếp cởi hết xiêm áo trên người, thân thể trần trụi đứng trước mặt Hoàng đế giả, giọng nói lạnh lẽo, “Nhanh chút, đừng làm mất thời gian của bản cung.”

    Thấy thân thể trắng mịn xinh đẹp trước mắt, thấy ánh mắt cao ngạo ẩn chứa miệt thị, Hoàng đế giả không rõ cơn giận dữ tàn độc đang dồn lên trong lòng đến từ đâu, thân dưới vốn chẳng có bất cứ phản ứng nào bắt đầu rục rịch. Chẳng phải con mụ này tự khoe mình là cao quý hay sao? Chẳng phải cũng chỉ cung phụng hầu hạ dưới người mình?

    “Xin nương nương quay lưng lại, nô tài không dám nhìn thẳng mặt nương nương rồi làm chuyện mạo phạm người.” Hoàng đế giả quỳ xuống đáp lời, thái độ như thể nhún nhường, kỳ thực là không muốn thấy gương mặt chán ngán của mụ.

    Thẩm Tuệ Như ngẩn ra, xoay người lại. Tuy rằng mặt người này giống hệt Cổ Thiệu Trạch, nhưng trong lòng cô ta cũng hiểu rõ bọn họ là hai người khác nhau. Nhìn gương mặt này mà làm chuyện hợp hoan ân ái, cảm giác tội lỗi trong lòng càng lúc càng đè nặng.

    Hoàng đế giả nhanh chóng cởi long bào, đi đến phía trước, không hề có khai mào, cầm phần thân thể bên dưới nhắm ngay nơi khô ráp người đàn bà đối diện, tàn nhẫn đâm thẳng vào sâu bên trong. Thấy mụ chỉ hừ hừ chẳng hề quở trách, hiển nhiên cũng muốn xong việc cho rồi, y nhếch môi, động tác bắt đầu dữ đội hơn. Nghĩ đến chuyện sinh mạng mình lại nằm trong tay một mụ đàn bà, nghĩ đến chuyện bị nó áp đặt lợi dụng, y dùng hai tay nghiết chặt vòng eo của mụ, dùng sức càng lúc càng cuồng bạo. Trong giây phút thoải mái như kéo dài vô tận, trong cơn phẫn hận phát tác, hắn bắn tinh hoa của mình vào nơi sâu nhất trong cơ thể mụ.

    Toàn bộ quá trình, Thẩm Tuệ Như đều cắn răng, chỉ cầu nguyện chuyện này nhanh thêm chút nữa. Cô ta không hề cảm giác được niềm vui hay hạnh phúc, chỉ thấy cơn uất nghẹn cùng xúc động muốn nôn mửa cứ ứ nghẹn, cứ lưng chừng nơi cổ họng. Lúc gã đàn ông đối diện kêu rên khi lên đến đỉnh, một giọt nước mắt nóng rẫy chảy trôi từ hốc mắt, nặng nề rỏ xuống tấm thảm lông dê. Biến mất không thấy.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du ngồi đối diện với A Bảo dùng bữa. A Bảo vẫn ăn cháo như dạo trước, nhưng đã có thể ăn thêm một vài loại thức ăn mềm xốp. Thi thoảng Mạnh Tang Du bỏ vào trong bát chú mấy món dễ tiêu hóa, khi thì bánh ngọt, đậu hủ, lúc lại thịt nướng. A Bảo dùng chân ẩy những đĩa thức ăn Mạnh Tang Du thích đến trước mặt cô. Chủ tớ hai người em tới chị đi, không khí rất ấm áp.

    “Nương nương, nghe nói mới rồi Lương phi đã thị tẩm.” Phùng ma ma đi vào, đến trước mặt cô thấp giọng bẩm báo.

    Động tác liếm đồ ăn của Chu Vũ Đế ngừng lại, sững người nhìn bát cháo trước mặt, không biết suy nghĩ cái gì.

    “Rốt cuộc cô ta cũng đánh đổi bất cứ giá nào, sớm hơn ta nghĩ. Xem ra tình cảm cô ta đối với Hoàng thượng cũng chẳng hơn gì cái này. Được sủng ái, mang thai, ngai Hậu, Thái tử. Không đến năm năm, chờ thế lực tộc Thẩm sắp xếp ổn thỏa, Hoàng đế sẽ băng hà, Thái tử danh chính ngôn thuận đăng cơ, Thẩm thái sư nhiếp chính (thay quyền), Thái hậu buông rèm chấp chính (nắm quyền cai trị). Qua vài năm nữa, đến khi thế lực họ Thẩm đã thâm căn cố đế, có lẽ Hoàng đế bù nhìn cũng chẳng cần thiết. Thiên hạ họ Cổ từ đây có thể chính thức sửa thành họ Thẩm…Quả là mưu kế rất hay! Chỉ mong chúng được phần may mắn!” Mạnh Tang Du buông đũa trúc, thản nhiên thở dài.

    Tính toán giỏi đấy! Nội tâm Chu Vũ Đế thở dài theo. Hắn căng người bất động trên bàn, lẳng lặng chờ đợi cơn quặn đau thối lui. Hắn vốn tưởng trải qua hàng loạt chuyện đả kích, trái tim này đã chết lặng, nhưng dù sao cũng là một người phụ nữ dành tình cảm nhiều năm, bắt đầu làm bạn từ thiếu thời cho đến bây giờ, không thể nói quên liền quên.

    Nhưng đây chính là lần cuối cùng ta đau lòng vì ngươi! Thẩm Tuệ Như, từ đây về sau chúng ta đường ai nấy đi, khi gặp lại cũng chỉ có binh khí tranh đấu, ngươi chớ nên trách trẫm! Yên lặng chặt đứt mọi quan hệ với Thẩm Tuệ Như, Chu Vũ Đế như không có việc gì liếm một miếng thịt Mạnh Tang Du vừa bỏ vào trong bát mình, cẩn thận nhai nuốt. Không ai có thể phát hiện một khoảnh khắc hắn vừa thất thường.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 28: Ngự nữ
    Dường như sau khi Lương phi thị tẩm, Hoàng đế phát hiện được nàng ta có bao nhiêu tốt đẹp, liên tục mấy ngày chọn thẻ bài Lương phi. Nhưng cùng lúc đó Hoàng đế cũng còn lâm hạnh những người khác, thường thường ở một cung trước nửa đêm, nửa đêm về sáng lại đi cung khác, trong một đêm không biết bao nhiêu lần sổ cung phải lật, vô cùng bận rộn. Thời điểm nhiều nhất là một đêm ngự chín người, có thể nói là dũng mãnh phi thường, dùng sinh lực dồi dào đánh tan lời đồn đại ‘không được’ dạo trước.

    Những phi tần được sủng ái là người có gia thế hiển hách hoặc có Hoàng tử, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần. Từng đó người đàn bà liên hợp lại cũng gây cho Lý quý phi vài phiền phức không nhỏ.

    Trước kia Hoàng thượng không lấy nữ sắc làm ham mê, nhưng vì rải đều mưa móc quân ân, hàng đêm xuân tiêu không gián đoạn, chưa từng có hiện tượng liên tục mấy tháng không đặt chân đến hậu cung, cho nên Lý quý phi mới có thể chắc chắn Hoàng thượng bị thương căn cốt, ý bảo Lý tướng gây một phần sức ép. Nhưng mắt thấy tình huống hiện thời, cô đã thành cái đích cho đám người trong hậu cung chỉ trích, là tảng đá chắn ngang trên con đường vinh quang chúng đăng cơ ngai Hậu, là chướng ngại lớn nhất để con trai chúng có thể được phong làm Thái tử.

    Mùi vị bị liên thủ tấn công thật sự không lấy gì làm dễ chịu, cho dù thủ đoạn Lý quý phi khá cao tay cũng chẳng thể tiếp được mấy chiêu khác, lại thêm việc ngày nào Hoàng thượng cũng đi Thượng thư phòng kiểm tra bài học các Hoàng tử, cho dù Nhị hoàng tử biểu hiện nổi trội hay xuất sắc như thế nào cũng không tránh được việc quở trách. Chỉ qua tám chín ngày, lòng tự trọng cùng lòng tin nơi Nhị hoàng tử đều chịu cơn đả kích quá lớn, người ngày càng âm trầm, tính tình càng lúc càng thất thường.

    Vì con, rốt cuộc Lý quý phi cũng nhường xuống một bước, chạy đến trước Càn Thanh Cung quỳ xuống đất thỉnh tội. Quỳ hơn nửa buổi Hoàng thượng mới tha thứ, ngay đêm đó ở tại Phượng loan cung, nhưng nửa đêm về sáng vẫn đến những cung khác, quả đúng là rải đều ân huệ, tất cả đều vừa lòng đẹp ý. Trong cuộc chiến tranh đoạt sủng ái đang diễn ra, lực lượng mới thuộc về Lương phi hàng đêm được triệu đến thị tẩm xuất hiện, trở thành vị sủng phi hàng đầu kế Đức phi, là kẻ để các tần phi có vị thế thấp hơn dựa vào.

    Trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du ôm A Bảo vừa đọc sách vừa nghe Phùng ma ma báo lại tình huống trong cung, biểu cảm trên mặt vô cùng quái dị.

    Chu Vũ Đế trong lòng cô đã đeo lên một gương mặt gỗ, mười ngày liên tục nghe Phùng ma ma báo những tin tức đầy tính kích thích, hắn đã mất đi năng lực biểu cảm, mấy lớp cơ trên mặt đều bị tê liệt, hoàn toàn thích ứng với tình hình. Trái tim vốn tràn đầy kiên cường bấy giờ lại thăng cấp, được máu cùng lửa trui rèn trở thành kim cương, hiển nhiên máu là máu thịt trong lòng, lửa dĩ nhiên là cơn căm giận ngút trời ngút đất rồi.

    “Một đêm ngự chín người, ta luôn luôn cho rằng đó chỉ là truyền thuyết.” Mạnh Tang Du đặt cuốn sách trong tay xuống, gương mặt nhăn lại, trong lòng tính toán thử, cứ theo tốc độ này thì bây giờ Chu Vũ Đế đã bị cắm bao nhiêu cái sừng. Tuyệt đối không thể hoài nghi, hiện thời hắn đã vinh quang trèo lên ngai vàng danh giá của người bị cắm sừng nhiều nhất Đại Chu! Hoàng đế chính là Hoàng đế nha, cả khi bị cắm sừng cũng rầm rộ sôi nổi như thế!

    “Một đêm ngự chín người vẫn còn ít, Thái Tổ từng một đêm ngự mười bảy người, Minh Võ Tông một đêm ngự mười hai người, nhưng đấy vẫn chưa nhằm nhò gì. Tống Độ Tông tiên triều từng ngự hơn ba mươi người một đêm (hai cái này đều là chuyện thật trong lịch sử), trước kia Hoàng thượng chỉ lâm hạnh một cung một đêm xem như vô cùng khắc chế.” Phùng ma ma thấp giọng nói.

    “Ta nói cho nghe, Hoàng thượng đêm nào cũng xuân tiêu không ngừng, lại có cái danh không ham mê sắc đẹp, thì ra là do có đối lập nha. Ban đêm hành vi phóng đãng, sa đọa dục vọng, ban ngày lo liệu chính vụ, ưu tư lao lực, bao sao thân thể không rệu rã? Cho nên làm Hoàng đế mệnh mới đoản như vầy đó. Đếm kỹ mấy vị vua ở triều Đại Chu trước xem, có ai sống được đến năm năm mươi tuổi không.” Mạnh Tang Vu vuốt ve lớp lông măng mới mọc trên lưng A Bảo, khẽ cảm thán.

    Chu Vũ Đế đờ mặt ra, cẩn thận nghĩ nghĩ cũng cảm thấy có lý. Từ nhỏ hắn được giáo dục trở thành một vị vua, về khía cạnh nam nữ trong Hoàng tộc, Tiên hoàng từng dạy hắn: Tích Hoàng đế ngự một ngàn hai trăm người mà đăng tiên (bất tử)…Có thể ngự mười hai người mà không phóng xuất khiến người ta không già, có sắc đẹp. Nếu như ngự chín mươi ba người vẫn còn vững vàng, sống lâu muôn tuổi.

    Bản thân Tiên hoàng từng ngự mười hai người một đêm mà không phóng xuất, nhưng người vẫn cứ già đi, mới ba mươi hai đã buông tay nhân gian, có thể thấy được những lời kia không đáng tin.

    Đang lúc hắn ngây ra, Mạnh Tang Du tiếp tục cảm thán, giọng điệu có phần căm hận, “May là Hoàng thượng thật chỉ một cung một đêm, bằng không ta nhất định phải tìm sợi dây thừng treo cổ! Chỉ cần vừa nghĩ đến cái chuyện hắn xài dưa chuột mới đâm vào người khác rồi lại…, ta đã muốn nôn ọe ra đây! Mỗi tên Hoàng đế trên đời này đều là thằng đàn ông cặn bã của cặn bã!”

    Cái gì là dưa chuột, cái gì là cặn bã, Chu Vũ Đế chỉ cần nghĩ nghĩ một chút đã hiểu nàng đang nói cái gì, ban đầu mặt mày đen thui, tiện đà lại âm thầm thấy may mắn. Hên là mình còn chưa hoang đường như vậy, làm ra chuyện bậy bạ khiến Tang du căm ghét, bằng không chờ đến lúc hắn hồi hồn cũng chẳng biết nên làm thế nào mới có thể khiến nàng vui vẻ. Nếu nàng không thích hắn mỗi đêm một cung, hắn không làm là được, như thế còn được tu dưỡng thân thể, nhất cử lưỡng tiện.

    Phùng ma ma thấy tư tưởng chủ tử chạy trật đường, không thể không kéo trở về, “Nương nương, người nói xem, hậu cung dâm loạn đến mức này, đợi đến lúc Hoàng thượng tỉnh lại thì mấy người kia phải làm thế nào?”

    “Ma ma, chúng ta không nên quan tâm những chuyện đó. Chúng ta có thể tự bảo vệ mình là tốt lắm rồi, còn sức lực đâu mà nghĩ đến người khác? Chỉ cần ta để lộ chuyện Hoàng đế giả ra ngoài dù chỉ một chữ thôi thì chỉ còn nước đi vào đường chết. Trước khi chưa nhận được tin cha, chúng ta phải giả vờ câm điếc, hiểu chưa” Mạnh Tang Du nghiêm túc cảnh cáo.

    Chu Vũ Đế gâu gâu hai tiếng, bàn chân nhỏ vỗ vỗ mu bàn tay đột nhiên căng cứng của Mạnh Tang Du.

    “Ai, nô tì đã hiểu. Chỉ là nô tì không chịu được tình cảnh trước mắt, nhưng vì an toàn của nương nương, nô tì tuyệt đối không để lộ một chữ. Nhưng mà nếu Hoàng thượng nghe việc này, chẳng biết có tức đến nỗi tỉnh lại hay không đây.” Phùng ma ma than thở.

    “Tức đến tỉnh, sợ cũng tức đến ngất. Nhiều sừng như vậy cắm quanh năm suốt tháng trên đầu cũng không hết, quá sức chịu đựng của Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du có phần sảng khoái khi người khác gặp họa. Thấy tên cặn bã kia không hay ho, cô liền vui vẻ.

    Bàn chân Chu Vũ Đế cứng ngắc, biểu cảm dịu dàng lại trở nên cứng đờ ngây ngẩn. Trẫm không tức đến tỉnh, lại càng không thể tức đến xỉu, trẫm đã quen rồi! Hắn ôm trái tim bé nhỏ đón gió rơi lệ, cổ họng trào lên một bụm máu, không thể nuốt xuống nổi.

    “Nương nương, nội vụ vừa mới đưa bảng tên cho A Bảo tới, người có muốn xem hay không ạ?” Bích Thủy cầm một chiếc hộp gấm trong tay, đi đến bên trường kỷ hành lễ với chủ tử, phía sau là Ngân Thúy bê theo ấm trà.

    “Mau lấy cho ta xem nào.” Ánh mắt Mạnh Tang Du lập tức sáng lên.

    Bích Thủy mở nắp hộp ra, dâng lên cho cô.

    Bảng tên được chạm trổ hoa văn tường vân, lớn bằng ngọc bội. Vì vóc dáng khá nhỏ của A Bảo, vì giảm bớt sức nặng để lúc A Bảo đeo được thoải mái, Mạnh Tang Du đã đặc biệt dặn thợ thủ công dùng phương thức chạm rỗng, năm chữ to mạ vàng được lát một lớp bột mỏng, vừa nhìn đã thấy bắt mắt đẹp đẽ, trọng lượng khá thoải mái.

    Tay nghề thợ thủ công trong nội vụ tất nhiên không cần bàn cãi, Mạnh Tang Du ngắm nghía hồi lâu cũng không thấy khuyết điểm chỗ nào, lúc này mới đeo lên cổ A Bảo. Màu của gỗ tử đàn tiệp màu với lớp lông măng mới mọc trên người A Bảo, vừa đeo vào đã như hợp thể, lẫn vào trong lông, năm chữ vàng tựa hồ lơ lửng giữa cổ A Bảo, rất gây chú ý, vô cùng đặc biệt.

    Đây chính là hiệu quả Mạnh Tang Du muốn, thò hai tay xuống dưới chân A Bảo nhấc bổng chú lên, cọ cọ mũi mình vào mũi chú, cười tủm tỉm, “A Bảo nhà chúng ta đã có bảng tên được ngự ban thưởng đó nha, là em cún có thân phận có địa vị đó nha, sau này xem ai dám bắt nạt em nữa! Nếu kẻ nào có mắt không tròng á, chúng ta cầm cái bảng tên này đánh mặt hắn! Hung hăn đánh!” Dứt lời, cô nàng chun mũi, làm biểu cảm hung thần ác sát. Xem ra cô còn canh cánh chuyện A Bảo bị thương trong lòng.

    Nếu không có Tang Du, hắn có thể sống được bao nhiêu ngày trong cung cấm này? Tim Chu Vũ Đế nhũn ra, khóe mắt cũng ngân ngấn nước. Hắn ư ử kêu, vươn lưỡi cẩn thận liếm cánh môi duyên dáng của cô gái trước mặt từng chút, từng chút một, chỉ cảm thấy mỗi một phần trong con người nàng đều dễ nhìn như vậy, cho dù cố ý làm mặt xấu xấu cũng đáng yêu quá đỗi.

    Mạnh Tang Du cũng cười khanh khách, liên tục hôn trả, chủ tớ hai người lăn lộn trên trường kỷ thành một cục.

    Lại qua mấy ngày nữa, mình mẩy thương tích của A Bảo cũng ổn hẳn lên, mới sáng sớm Ôn thái y đã được Đức phi nương nương triệu tiến Bích tiêu cung tháo băng cho A Bảo.

    “Khôi phục như thế nào?” Cô sốt ruột hỏi.

    “Khôi phục rất tốt, dường như A Bảo lên cân, cũng lớn hơn, nương nương chăm sóc thật cẩn thận.” Ôn thái y mỉm cười nói, bản thân ông cũng là một người rất yêu thích động vật.

    “Vậy là tốt rồi. Còn có chỗ nào cần chú ý không?” Mạnh Tang Du thở ra.

    “Vẫn còn phải điều dưỡng cổ họng thêm một thời gian, cố gắng đừng cho nó sủa to.” Để lại lời căn dặn đơn giản, Ôn thái y cầm theo hòm thuốc hành lễ cáo từ.

    Ban cho Ôn thái y một phần thưởng hậu hĩ, đợi ông đi xa, Mạnh Tang Du mới nhấc một bàn chân của A Bảo lên xem xét kỹ lưỡng. Móng mọc mới, có màu trắng ngà, đệm thịt dưới chân vốn bầy nhầy bây giờ mềm mềm hồng hồng, sờ vào rất êm. Tim Mạnh Tang Du ngứa ngáy, nhịn không được cầm bàn chân của A Bảo đưa đến bên môi hôn hôn, trên mặt là nụ cười tươi tắn.

    Cái hôn như cánh bướm chạm khe khẽ khiến cả người Chu Vũ Đế tê dại, hơi nóng rẫy từ lòng bàn ‘tay’ thiêu đốt đến tận con tim, tiếng tim đập bùm bùm kịch liệt đến thế, như thể cả thế giới đều nghe thấy được. Nếu không có lớp lông cho bao trùm, gương mặt đỏ bừng, biểu cảm kích động nhất định sẽ khiến tình cảm mông mênh trong nội tâm hắn bại lộ.

    Hắn chưa bao giờ động lòng vì một người con gái đến mức thế này, tựa như có nàng đã có được toàn bộ nhân gian, mọi sắc màu đều trở nên đạm nhạt, chỉ duy nàng là sự tồn tại tươi mới đầy sức sống, là thu hút nhất trần đời. Trong cung cấm to lớn, không cần phải lo lắng kiếm tìm, chỉ cần một làn hương, theo trực giác, hắn đã có thể tìm đến chỗ nàng. Đây là loại tình cảm yêu thương tha thiết xuất phát từ bản năng.

    Chu Vũ Đế rên rỉ trong vòng ôm ấm áp, bỗng nhiên còn có cảm giác rơi vào trong vực sâu vạn trượng, nhưng mình lại cam tâm tình nguyện.

    Âm giọng uyển chuyển của nàng mơ hồ chui vào tai, “A Bảo, vẫy vẫy đuôi! Để chị xem em có bị ảnh hưởng đến xương với thần kinh hay không.”

    Vì thế, lúc còn chưa thoát khỏi cơn sóng tình thương mến thương dâng trào, Chu Vũ Đế cứ bò lên người nàng theo bản năng, khoan khoái vẫy vẫy cái đuôi nhỏ sau mông mình.

    Cô gái ôm hắn khúc khích cười, nội tâm Chu Vũ Đế lại rền rĩ: Trẫm không còn cách cứu chữa nào nữa! Cô bé chết tiệt, nhìn xem nàng đã làm chuyện hay ho gì! Trẫm thực thành thú cưng của nàng rồi!

    Rền rĩ xong, hắn lại bắt đầu mê muội nhìn khuôn mặt cười minh diễm động lòng của nàng, tình yêu trong đôi mắt đen tròng trành như đại dương sâu lắng. Chỉ tiếc đương sự như cách hắn ngàn trùng, tự động chuyển tình sâu ý mặn của hắn trở thành tình cảm không muốn xa rời chủ nhân.

    Con đường theo đuổi vợ yêu của ‘cẩu Hoàng đế’ còn xa xôi lắm.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 29: Tờ giấy
    Từ lúc Càn Thanh Cung mất trộm, mười ngày đã trôi qua, nguyên Cửu Môn Đề Đốc La đại nhân tiếng gió cũng chưa nghe thấy, nói gì tới chuyện bắt người. Ông vốn là tâm phúc Hoàng thượng, tự cho rằng Hoàng thượng thư thả được mấy ngày, thật bất ngờ là vừa đến ngày quy định Hoàng thượng đã tước đi chức vụ, ra lệnh cưỡng chế ông bế môn suy nghĩ nửa năm.

    Cửu Môn Đề Đốc là võ tướng xếp hàng nhất phẩm, phụ trách toàn bộ phòng ngự kinh thành, phẩm cấp cao, quyền lợi lớn, là vị trí khiến bao người đỏ mắt ghen ghét. Sau khi hai phái Thẩm thái sư và Lý tướng trải qua hàng loạt cuộc tranh đấu gay gắt, vị trí này mới rơi vào tay nguyên Tây An tướng quân Vinh đại nhân. Vinh đại nhân là anh em cột chèo của Lý tướng, cưới chính thê cũng là em gái ruột Lý tướng. Chuyện phòng ngự kinh đô xem như lọt vào túi Lý tướng, lượt cờ này Thẩm thái sư đã thua một nước.

    Tuy rằng cả ngày Mạnh Tang Du không ra cửa cung, nhưng người nhà họ Mạnh không phải kém, cho dù là tin tức liên quan đến triều đình hay hậu cung cô luôn là người đầu tiên nắm được, A Bảo nhân đó cũng cùng nghe.

    Phòng ngự kinh đô đã mất, mặc dù cũng nằm trong dự kiến nhưng Chu Vũ Đế không khỏi giận dữ, lại có phần cảm thấy may mắn. Lọt vào tay Lý tướng còn tốt hơn lọt vào tay Thẩm thái sư. Đoạt được chức vị Cửu Môn Đề Đốc, chúng phải nắm được Ngự lâm quân cùng Cấm long vệ, quyền lực của mình mới mất hoàn toàn, chúng còn mấy trận chiến ác liệt phía trước!

    Dù biết hai phái còn có hao tổn, Chu Vũ Đế cũng không dám chậm trễ thêm nữa, hắn muốn liên hệ với Diêm Tuấn Vĩ ngay lập tức về chuyện thân thể mình, bằng không ngày sau khó mà dọn dẹp được thế cục này.

    Ngày hôm nay, thừa dịp Mạnh Tang Du ngủ trưa, Bích Thủy, Ngân Thúy, Phùng ma ma ở phòng bên thiên điện tán gẫu không để mắt chú ý, hắn nhanh nhẹn chạy tới thư phòng, nhảy lên ghế, trèo lên bàn sách, kéo một tờ giấy Tuyên Thành ra chuẩn bị viết thư cho Diêm Tuấn Vĩ.

    Cân nhắc cả buổi hắn mới viết xuống giấy: Tử Hằng, thay trẫm tìm một cao tăng đắc đạo việc chiêu hồn, phái người bảo vệ Đức phi. Nếu trẫm không thể tỉnh lại, đưa Đức phi tới bên cạnh Mạnh quốc công an toàn. Kí tên Hãn Hải.

    Tử Hằng và Hãn Hải chính là hai cái tên tiên đế thay bọn họ chọn lựa, ngoại trừ tiên đế cùng chính họ, không có người thứ tư biết được. Dùng xưng hộ như vậy, Diêm Tuấn Vĩ nhất định sẽ chú trọng. Hắn vừa cân nhắc vừa cố sức khống chế bàn chân mình, muốn viết chữ cho ra hình ra dáng. Chỉ tiếc dung lượng não của A Bảo không đủ, bàn chân không thể bằng bút lông, vài chữ viết ra xiêu xiêu vẹo vẹo, nét chữ lộn xộn lại còn nhỏ mực xuống, quả thực chẳng ra thể thống gì.

    Vứt đi mấy tờ giấy rốt cuộc mới hoàn thành một tác phẩm trông có thể đọc được, Chu Vũ Đế nhanh chóng dùng bàn chân gấp tờ giấy lại, bỏ vào trong cái túi be bé trên áo mình. May mắn Tang Du đối xử với hắn như người, may quần áo cho hắn mặc, bằng không tờ giấy này chẳng biết để ở đâu, nếu cứ ngậm vào trong miệng giấy sẽ bị nước miếng làm ướt, lem chữ, viết cũng như không.

    Ngậm mấy mảnh giấy vụn kia bỏ vào trong đồ rửa bút chứa nước (đồ dùng rửa bút lông bằng gốm sứ, đá, vỏ ốc), nhìn mấy chữ bên trên lem nhem hẳn, những nét mực đã không còn ra hình dạng gì nữa, bấy giờ hắn mới nhảy xuống ghế, yên tâm đi ra.

    Mật đạo gần nhất nằm ở Ngự hoa viên, cách Bích tiêu cung khoảng bảy tám trăm thước. Vì thân thể khỏe mạnh hơn trước rất nhiều, trên cổ lại đeo bảng tên được vua ban thưởng, lần này Chu Vũ Đế đi rất thuận lợi. Thấy chung quanh không có người, soạt một tiếng, hắn chạy vào ngọn núi giả kế đó. Cái dốc trong ngọn núi giả này rất sâu, rất âm u, đi đến điểm tận cùng, hắn dùng bàn chân cào cào một hòn đá cuội trên đất. Bình thường chỉ cần nhẹ nhàng giậm một phát đã có thể mở được ấn chốt, hôm nay vật vã đúng một khắc mới có thể mở được.

    Chu Vũ Đế vẫy vẫy bàn chân đau buốt, nhanh chóng chui vào địa đạo đang từ từ mở ra.

    Bên trọng độ ẩm cực thấp, từng luồng gió âm u lướt qua cơ thể bén ngọt, mang đến hơi lạnh xuyên thấm xương thịt. Thở ra lớp khói mù trắng nhờ, Chu Vũ Đế sợ run cả người, hên là Tang Du đã cho hắn mặc bộ quần áo chống lạnh. Nghĩ đến Tang Du, một cái gì đó thực ấm áp dâng lên tự trái tim, Chu Vũ Đế lấy lại bình tĩnh, nép sát chân tường đi nhanh thêm vài bước, vừa đi vừa tìm kiếm vùng trũng thấp ám vệ chuyên dùng để thu thập và chuyền tin tức tình báo.

    Vùng trũng này được khắc ở trong bức tường gạch, chỉ cần đem tin tức tình báo hoặc tin tức cần truyền nhét vào trong, dòng khí trong vùng trũng sẽ cuốn tờ giấy đi, rơi vào trong hộp nhỏ đặt ở cuối thông đạo. Chỉ có Diêm Tuấn Vĩ nắm giữ chìa khóa mở hộp, mỗi ngày gã đều mở ra xem xét tin tức vào giờ cố định, lựa chọn những tin quan trọng trình báo cho mình.

    Bây giờ mình hôn mê, chỉ hy vọng Diêm Tuấn Vĩ còn giữ thói quen này. Trong lúc cân nhắc, bàn chân Chu Vũ Đế sờ soạng một vùng trũng thấp khá nhỏ sát vách tường, luồng gió buốt rin rít qua khe hở, mạnh đến mức khiến chân hắn đau đớn. Chính là nơi này!

    Ánh mắt Chu Vũ Đế sáng lên, kéo tờ giấy trong túi áo, cẩn thận giẫm giẫm thành một cái ống nhỏ, nhét vào trong vùng trũng. Vừa nhét vào được một ít, cơn gió rít lập tức cuốn toàn bộ tờ giấy đi.

    Chẳng biết có cuốn hỏng rồi không nữa? Không có tay quả thật chẳng tiện chút nào! Chu Vũ Đế đứng tại chỗ lắc lắc đầu, dọc theo đường cũ chạy ra. Con người chỉ thường chú ý tới những nơi lọt vào trong tầm mắt mình, bên trên cùng dưới chân chính là hai nơi người ta ít để ý nhất, vì nghĩ đến chuyện này, ấn chốt trong mật thất đều thiết kế trên đỉnh đầu hoặc dưới lòng bàn chân, không cẩn thận tìm rất khó phát hiện. Trước kia Chu Vũ Đế còn cảm thấy phiền phức, bây giờ lại thấy may mắn vì đã thiết kế như vậy. Nếu ấn chốt được đặt ở những nơi cao ngang tầm mắt người, A Bảo tuyệt đối không thể với tới.

    Đè toàn thân mình xuống một viên gạch màu xanh trên nền đất, đợi địa đạo mở, hắn nhanh nhẹn chui ra, lại giẫm giẫm ấn chốt bên ngoài đóng địa đạo lại. Xác định bên ngoài núi giả không có ai đi qua, hắn lẹ chân phóng chạy như điên như cuồng về Bích tiêu cung.

    Làm từng ấy chuyện ít nhất cũng phải mất nửa canh giờ, Tang Du sắp dậy, không thấy mình nàng sẽ sốt ruột mất. Trái tim khao khát muốn quay về bên trong Chu Vũ Đế cứ như mũi tên vun vút bay đi.

    Vội vàng chạy đến Bích tiêu cung, đám người Bích Thủy còn ở phòng bên tán gẫu, quả thật không phát hiện mình mất tích, Chu Vũ Đế thở phào một hơi nhẹ nhõm, ba chân bốn căng ào tới tẩm điện Mạnh Tang Du. Bay qua cửa, sải bước chân trượt tới cạnh giường, thấy khuôn mặt Mạnh Tang Du vẫn còn điềm tĩnh say ngủ, hắn mỉm cười, giơ chân trèo lên giường, định chui vào lòng nàng.

    Bắt gặp bàn chân dây bẩn nổi bật trên khăn trải giường màu tím sậm, hắn cứng đờ, vội vàng dừng động tác lại. Chỉ tiếc đã quá chậm, hai dấu chân chó nho nhỏ đã in lên khăn trải giường sạch sẽ, vô cùng ‘bắt mắt.’

    Chu Vũ Đế rên rỉ, quyết định thật nhanh, bắn mình tới thiên điện. Hắn nhớ trên bàn bát tiên ở thiên điện có đặt một ấm trà, có thể giúp mình rửa mặt rửa lông. Nương theo chiếc ghế trèo lên bàn bát tiên, hắn dùng chân xốc xốc nắp bình, nhúng chân vào nước trà rửa trôi mực cùng tro bụi dấp dính, sau đó dùng lưỡi liếm lớp lông măng bên ngoài thật kỹ, bản thân mình phải là gọn gàng chỉnh tề, nếu không Tang Du sẽ không thích đâu.

    Liếm lông xong, bấy giờ hắn rốt cuộc mới ý thức được bản thân mình đang làm cái gì. Trời đất hỡi! Hắn đường đường là Chu Vũ Đế, thế nhưng lại tự liếm lông?! Chỉ vì muốn chủ nhân thích? Hắn quả thật đã trở thành thú cưng mất rồi! Trong lòng rối rắm vạn phần nhưng động tác liếm lông vẫn chưa ngừng, Tang Du còn ngủ, đến lúc nàng thức giấc không thấy mình sẽ lo lắng lắm!

    “A Bảo ở đây này, đang vọc nước trên bàn! Nhanh đi nói cho nương nương để người đừng lo lắng.” Ngoài điện, Ngân Thúy bước vào tìm kiếm, thấy A Bảo trên bàn, nét mặt luống cuống giãn ra, nói to với Bích Thủy ở đầu bên kia.

    Bích Thủy ừ một tiếng, nhanh chóng chạy về hồi bẩm tình hình cho chủ tử, xem ra Mạnh Tang Du dậy rồi.

    A Bảo cụp vai xuống, trong lòng uể oải không để đâu cho hết. Cuối cùng cũng chẳng chui trở về trong lòng nàng trước khi nàng dậy, lại khiến nàng lo lắng.

    “A Bảo đang làm gì?” Ngân Thúy tủm ta tủm tỉm đến trước bàn hỏi, thấy nước trà đen thui cùng A Bảo nhếch nhác, cô bé kinh ngạc nhíu mày, “A Bảo, mày thật là hư, lại lén ra ngoài chơi nữa! Nhìn mình mẩy bẩn ghê quá đi! Cái áo mới thay đã thành màu xám đen rồi! Đi, tao mang mày đi tắm rồi đưa mày đi gặp nương nương!”

    Dứt lời, cô bé vươn tay chuẩn bị ôm A Bảo trên bàn.

    Chu Vũ Đế không quen bị người con gái khác ôm vào trong lòng, chuyện này thực ảnh hưởng tới tôn nghiêm Đế vương của hắn, đương nhiên, Tang Du là ngoại lệ. Hắn né tay Ngân Thúy, tự mình nhảy xuống bàn, chạy đến cạnh cửa chờ.

    Ngân Thúy buồn cười lắc đầu, mang A Bảo tắm rửa.

    Trong tẩm điện, nghe Ngân Thúy nhờ một cung nữ khác đưa lời, Mạnh Tang Du buồn cười chỉ vào khăn trải giường của mình, “A Bảo thật là, còn tưởng ta không biết em ấy lén chạy đi đâu, nhìn xem, đây là chứng cứ! Cũng chẳng biết em ấy làm cái gì mà chân cẳng đen thui…”

    Bích Thủy ngắm nghía hai dấu chân chó màu đen, che miệng rúc rích cười.

    Phùng ma ma vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, vội gọi thêm vài cung nữ đổi khăn trải giường mới cho chủ tử.

    Mạnh Tang Du ngồi vào trường kỷ bên cạnh cửa sổ, thấy địa long trong điện đốt quá nhiều, bầu không khí nòng hừng hực như hun chảy người ta. Cô rút trâm cài ra, thả bung một mái tóc đen dài, cởi xiêm y trên người, chỉ vào một cái bình thủy tinh trên bàn trang điểm, biếng lười mở miệng, “Lâu rồi không thư giãn gân cốt, Bích Thủy, hôm nay em xoa bóp cho ta, dùng sức chút đấy.”

    “Thưa vâng.” Bích Thủy mỉm cười vâng lệnh, cẩn thận rửa tay sạch sẽ, mở nắp bình thủy tinh, đổ tinh dầu hoa hồng vào lòng bàn tay chà xát cho nóng, thấy chủ tử đã cởi hết quần áo, cô đi qua, bắt đầu xoa bóp thân thể trắng ngần của người.

    Phùng ma ma bước nhanh tới đóng kín cửa sổ, để tránh gió lạnh thổi vào chủ tử nhà mình.

    Khoảng hai khắc sau, A Bảo đã tắm táp sạch sẽ, lớp lông trên người cũng được dùng khăn lau khô, thay bộ quần áo mới, vui vui vẻ vẻ tung tăng chạy tới tẩm điện, phía sau là Ngân Thúy hổn hển đuổi theo. Chạy tới gần, thấy cửa sổ trong tẩm điện khép chặt, hắn nghi ngờ, mãi cho đến lúc nghe tiếng rên rỉ ư ư a a truyền ra từ bên trong, cả người hắn đờ ra.

    Âm thanh này rất mờ ám, rất khiến người ta mơ màng, hắn không thể kiềm chế được mà nghĩ tới cái chuyện kia kia. Rốt cuộc là ai ở bên trong? Là ai khiến Tang Du phát ra thanh âm rên rỉ mê hoặc như vậy? Trong đôi mắt đen thăm thẳm dấy lên sát ý băng lạnh, mũi hắn chun lại, tiếng gầm gừ hung ác bắt đầu vang lên trong cổ họng.

    “Nương nương, dùng sức như thế này có đủ hay không ạ?” Bích Thủy nhỏ giọng hỏi.

    “Dùng sức thêm một chút! Ai da, ưm…Đúng là thế, rất thoải mái!” Lẫn trong giọng nói khàn khàn của Mạnh Tang Du là niềm vui thích khó nén được.

    Tang Du và Bích Thủy? Tình yêu giữa những cô gái? Thảo nào nàng cứ mãi xem thường coi nhẹ trẫm! Thảo nào nàng đối xử với Bích Thủy Ngân Thúy đặc biệt như vậy! Thì ra là thế! Thật bất ngờ, tình địch của trẫm lại là một người nữ! Cơn đố kị trong lòng hừng hực bùng cháy, Chu Vũ Đế hồ như mất sạch lý trí. Hắn điên cuồng sủa một tiếng chạy đến cạnh cửa, nổi khùng dùng chân cào cào.

    “Ui, nào nào, đừng kêu nữa ông nội ơi, cổ họng ông còn chưa lành đâu!” Phùng ma ma nghe thấy tiếng động vội vàng mở cửa phòng. A Bảo như một viên đạn bắn vào trong, phóng tới chiếc giường mềm gần đấy. Vừa thấy quang cảnh bên trong, mắt hắn trợn tròn.

    Chỉ thấy cô gái lõa thể nằm sấp trên giường, hai bầu ngực tròn trịa được đệm giường ép lại thành một hình dạng cực kỳ mê hoặc, cái lưng với những đường nét duyên dáng, cặp mông yêu kiều cong cong, hai chân thẳng tắp thon dài, mỗi một chỗ đều như kiệt tác trời cao cẩn thận chạm khắc, tinh tế phô bày sự quyến rũ đầy nữ tính.

    Bích Thủy đứng bên cạnh giường, đang dùng lực xoa bóp trên thân thể hoàn mỹ kia, một làn hương hoa nồng nàng phả vào mặt, khiến người ta đầu váng mắt hoa. Da thịt trắng ngần ánh lên lớp tinh dầu mịn màng, tản ra lớp sáng nhạt óng ánh, giống như nam châm hút chặt đôi mắt người khác.

    Hình ảnh quả thật đủ sắc, hương, vị, nhưng không giống như trong tưởng tượng lúc nãy. Phụp một tiếng, lửa giận cuồn cuộn trong lòng đã dập tắt, hắn há mõm ngơ ngác đứng kế giường, nước miếng từ khóe miệng lách tách nhỏ xuống, đọng lại thành vũng nước nho nhỏ.

    “Ôi ~” Mạnh Tang Du bật cười, vươn tay cọ cọ phần hàm dưới đang mở to của A Bảo trêu chọc, “Em đang nhìn gì thế? Ngốc chưa kìa, chảy cả nước miếng! Em háo sắc quá nhé!”

    Gò má hồng rực, ngay cả lông cũng như thể bắt lửa tới nơi! Chu Vũ Đế ẳng một tiếng, mông quay lại, vội vã chạy ra khỏi tẩm điện. Tiếng cười như chuông bạc ngân vang của Mạnh Tang Du truyền tới, thúc giục hắn lập tức biến mất cho xong! Rất kinh hãi thế tục! Nhìn người phụ nữ của mình đến chảy nước miếng! Ông trời ơi! Cầu ngài nhanh nhanh để trẫm hoàn hồn! Để trẫm có thể ôm Tang Du trọn vẹn vào lòng!

    Tác giả có chuyện muốn nói:

    Khá nhiều bạn có ý không thích anh nam chính, tôi chỉ có thể nói, tôi viết truyện này, mong muốn đầu tiên chính là cải tạo đàn ông cặn bã, dạy dỗ cẩu Hoàng đế, trên người hắn đều có bệnh chung của Đế vương: Tự phụ, ích kỷ, tự cho là đúng, chuyên quyền độc đoán, lạm dụng tình cảm. Chính bởi vì hắn cặn bã nên mới có truyện này. Giai đoạn trước hắn cặn bã bao nhiêu, sau này sẽ trung khuyển bấy nhiêu, cho nên tuyệt đối xin đừng bảo tôi đổi nam chính, thay nam chính rồi tôi cũng chẳng biết viết thế nào nữa.

    Còn về phần chuyện mọi người bảo chỉ số thông minh của cẩu Hoàng đế có vấn đề, tôi nghĩ như vầy nè. Bắt đầu từ vị trí vua chúa ăn trên ngồi trước trở thành một con vật mạt hạng, sự chênh lệch quá mức kinh khủng. Ở trong cung, bất cứ thái giám hay cung nữ nào cũng có thể giẫm chết hắn, không có Tang Du bảo vệ, hắn sống không đến mấy ngày, gặp tần phi khác làm chủ nhân á, thích chơi thì chơi, không lấy lòng không nịnh nọt thì không có cơm ăn đâu nhá, tim gan chỉ suýt chút nữa là dùng kim đâm cho thủng lỗ chỗ í. Làm một con chó, hắn còn khả năng làm chuyện gì chứ? Chẳng lẽ còn có khí phách chém đầu người ta chắc? Bị người còn gái của mình cùng ân sư phản bội, bị con trai cùng con gái mình tung đòn hiểm, vợ thì ngoại tình, vài lần kề cận cái chết, nếu hắn không buồn thương phẫn nộ, bàng hoàng luống cuống, đến cuối cùng chỉ có thể lạnh lùng cao ngạo cười cho qua, lúc ấy hắn không phải là Hoàng đế, mà là Thượng đế. Thật ra, nói cho cùng, vua cũng là người thôi, bọn họ sống an nhàn sung sướng rồi trưởng thành, nếu lột long bào xuống, cướp đi quyền lực, đẩy họ xuống tầng lớp thấp nhất của xã hội, năng lực sinh tồn của họ cũng không bằng người bình thường. Không phải cẩu Hoàng đế không có IQ, chỉ là hắn không có đường sống thôi, chờ hắn cầm lại quyền lực thì sẽ không uất ức như giờ đâu nhe. (Được rồi, tôi thừa nhận, quả thật EQ hơi thâm thấp, Hoàng đế vua chúa gì cũng không hiểu tình yêu đâu. Một giuộc cả.)

    Mấy ngày nay đọc rất nhiều bình luận đề nghị thảo phạt cẩu Hoàng đế, nói thật tôi cũng rất uể oải, đột nhiên thấy hơi mệt, không muốn gì nữa. Cũng may còn có những độc giả ủng hộ tôi, tôi mới không vung đao tự thiến. Tôi nhất định sẽ hoàn thành câu chuyện này, giai đoạn cuối rất ngọt ngào rất đáng yêu nha, muốn đọc xem cẩu Hoàng đế không mấy hay ho hoặc mong Tang Du hạnh phúc, đều có thể thỏa mãn các bạn.

    PS: Có hai chuyện cần giải thích, một là chuyện Lý quý phi có thể sinh mà sao Tang Du không thể. Vì kiềm Hoàng hậu, Lý quý phi mới lên được cấp này, Lý tướng cũng dần dà cầm quyền lúc đấu đá cùng tộc của Hoàng hậu, ông ta là quan văn, sống chết đều nằm trong tay Hoàng đế, Hoàng đế có thể cho Lý quý phi sinh, để họ Lý có thể tưởng tượng mơ màng tí chút, khiến họ không thể không tranh đấu. Mà Tang Du thì khác, bố Tang Du cầm trong tay trăm vạn hùng binh, chỉ cần ông vung tay hô một tiếng á, Hoàng đế không có cách nào không chế ông đâu. Loạn trong giặc ngoài cũng không thể trừ bỏ ông, cho nên hắn không thể để Tang Du sinh Hoàng tự, để họ Mạnh có hy vọng lấn tới. Hơn nữa chuyện này con có liên quan đến thân thế cẩu Hoàng đế, phần sau có nhắc tới.

    Còn nữa, về chuyện cẩu Hoàng đế có nhiều vợ, tôi cảm thấy thật bình thường, Hoàng đế nào không có vợ con thành đàn chứ hả, trừ phi tôi lại cho Tang Du bàn tay vàng, để cẩu Hoàng đế yêu Tang Du trước, cũng có thể không ‘lên’ được hoặc có khả năng, bằng không nhất định phải có vợ con rồi.

    Các bạn còn muốn tôi giết vài người, tôi đang muốn khiển trách các bạn sao tàn nhẫn lạnh lùng, cố tình gây sự như thế, kết quả tôi quay đầu lại nhìn nhìn thì mới phát hiện, khụ, tôi đã cho một đứa chết, một đứa tàn, còn có hai người trúng độc, bây gườ chỉ còn có Đại hoàng tử cùng ba công chúa êm đẹp sống. Bởi vì tả qua loa nên tôi quên mất tiêu việc này, quả nhiên tôi vẫn tàn nhẫn nhất, lạnh lùng nhất, cố ý gây sự nhiều nhất, tôi lau mồ hôi.
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 30: Vu cổ
    Trên triều đình, hai phái Lí Thẩm tranh đấu không ngừng nghỉ, nguyên tâm phúc Chu Vũ Đế bị lạnh nhạt xa lánh, bỏ cũ thay mới, cải tổ nhân sự, thế cục càng ngày càng hỗn loạn. Rất nhiều cận thần cạnh thiên tử đều rỉ tai nhau: Chẳng hiểu sao thủ đoạn Hoàng thượng ngày một yếu đuối, có xu hướng phủi tay không màng thế sự. Lại xem hậu cung trăm hoa đua nở, các đại thần mới ngộ ra, Hoàng thượng đã bị đám phụ nữ câu hồn đi rồi! Hoàng thượng đăng cơ tự năm mười bảy tuổi, bây giờ tròn mười năm tại vị, chuyện nam nữ vô cùng khắc chế, nhưng sao bị thương một lần tính tình thay đổi đến mức như thế này? Chẳng lẽ bị chuyện đồn đại lúc trước kích thích?

    Có vài đại thần cá tính ngay thẳng trực tiếp dâng tấu chương khuyên can Hoàng thượng đừng nên sa vào sắc đẹp, hoang phế triều chính, chẳng những Hoàng đế không nghe còn mạnh tay xử lý vài vị đầu têu, quả thực khiến trái tim chúng lão thần rét lạnh. Chả nhẽ Hoàng thượng muốn bước chân trên con đường hôn quân!

    Tin tức nóng không ngừng truyền vào Bích tiêu cung, Chu Vũ Đế chỉ có thể trơ mắt nhìn kẻ giả mạo kia hủy hoại thanh danh của mình, nhìn y hủy diệt giang sơn xã tắc mình mà chỉ có thể bất lực, tâm trạng càng ngày càng nặng nề u ám.

    Cũng may có Mạnh Tang Du bên cạnh hắn từng phút giây, làm cho hắn bánh ngọt ngon lành, canh cháo thơm thơm, sáng sáng tối tối dẫn hắn đi loanh quanh trong vườn hoa Bích tiêu cung tản bộ. Sớm mai có đủ loại hoa cỏ, chiều tà đi thư phòng đọc sách viết chữ, ngày ngày nhàn nhã lại phong phú, tất cả đã đỡ hắn lại, không để cho những tin tức kinh khủng kia đả kích đến ngã xuống. Không có Mạnh Tang Du, hắn biết mình tuyệt đối chẳng thể chống cự lâu đến như vậy. Lời này không hề nói quá hay khoa trương gì, Mạnh Tang Du là hi vọng để hắn tiếp tục sống. Hắn đã hoàn toàn không thể rời xa người con gái ấy nữa.

    Hôm nay, Chu Vũ Đế ôm một bụng sa sút rốt cuộc cũng đón nhận được tin tức tốt: Mạnh quốc công đại thắng nơi biên cương, dùng sáu vạn binh mã đánh lui mười vạn đại quân tộc Man, thêm vào đó còn bao vây Hoàng cung tộc Man, không tới một tháng nữa có thể bắt được chính quyền Man di, bảo vệ những vùng đất chung quanh biên giới trăm năm an bình.

    Tin tức truyền đến, Bích tiêu cung vốn chìm trong yên lặng bắt đầu lọt vào tầm mắt các phi tần trong hậu cung. Tuy Đức phi thất sủng, nhưng tiếc rằng nhà họ mẹ quá ‘hung hãn’, đợi Mạnh quốc công khải hoàn hồi triều, ả ta nhất định có thể phục sủng. Công lao lớn như vậy, nếu Hoàng thượng không ban thưởng cho ả thì không chấp nhận được, bắt đầu từ hàng Quý phi, Hoàng quý phi, thậm chí cả Hoàng hậu, dựa vào gia thế như vậy, ai còn có thể chống lại ả cơ chứ? E rằng ngay cả Lý quý phi cũng phải nhượng bộ ‘lui binh’!

    Các cung rục rịch Mạnh Tang Du cũng không thèm để ý, lúc này cô đang cầm tin thắng trận đọc đi đọc lại, khóe môi nhếch lên nở một nụ cười thoải mái.

    “Chính quyền tộc Man sắp sụp đổ, tâm nguyện từ trước đến nay của cha rốt cuộc cũng đã thành hiện thực. Giữa quân thần với nhau, ông với Hoàng thượng hợp nhau ở điểm này, đều dốc sức tấn công tộc Man, củng cố biên phong. Nếu bỏ đi tư tưởng nghi kị chung quanh, coi như Hoàng thượng là một minh quân khó có được, nếu không phải hắn ta nhất quyết xóa bỏ chính lược không dụng binh võ, tận lực phát triển quân đội chính quy, chỉ sợ Đại Chu ta không chịu được khói lửa chiến tranh tấn công biên cương, nếu thế thì sao có thể thấy được phồn hoa thịnh vượng trước mắt.” Thở dài một tiếng, Mạnh Tang Du đưa tin tức cho Phùng ma ma vẫn toe toét bên cạnh.

    Chu Vũ Đế nhìn chăm chăm tin báo, tầm mắt chuyển hướng về cô gái đang nghiêm mặt kia. Khó có thể nghe được nàng khích lệ mình, miệng hắn kéo lên độ cong thật lớn, đuôi nhỏ vẫy vẫy vung vung.

    “Nương nương nói đúng. Tộc Man này lợi hại đến bao nhiêu à, lúc chống lại Quốc công lão gia nhà chúng ta chỉ được cái mẽ ngoài thôi, nhìn được chứ không dùng được! Nghe nói thanh danh Quốc công lão gia trong tộc Man là khiến người ta vừa nghe đã sợ mất mật, biến sắc này nọ, còn dọa mấy đứa con nít khóc đêm nữa!” Phùng ma ma giơ ngón tay cái lên.

    Mạnh Tang Du cũng bật cười, trong đôi mắt phượng tràn ngập thần thái kiêu hãnh. Chu Vũ Đế cũng gâu gâu sủa theo hai tiếng, tỏ vẻ phụ họa. Bây giờ nhắc đến Mạnh quốc công, lòng hắn đã không còn phòng bị và nghi kị như dạo trước, ngược lại chỉ cảm thấy Đại Chu có được viên mãnh tướng này trấn giữ biên cương, bản thân mình lại có hiền thần phụ tá, là trời cao đã che chở Đại Chu.

    “Chiến sự biên quan đã gần kết thúc, cha cũng sắp sửa có thể trở về hỗ trợ Hoàng thượng, chúng ta sẽ được an toàn.” Thu lại ý cười trên mặt, Mạnh Tang Du thở ra một hơi.

    Thật không thể ngờ rằng khi bản thân đã lạc tới bước này, người làm bạn bên mình, người tận tâm tận sức giúp đỡ mình lại là người lúc trước mình kiêng kị phòng bị nhất. Chu Vũ Đế nhớ lại chuyện cũ, không khỏi cảm thán thế sự vô thường, càng cảm tạ trời xanh để hắn gặp được Tang Du, để hắn nhận thức lại bản thân mình lần nữa, cũng nhìn thấu người bên cạnh là ai.

    ﹡﹡﹡﹡

    Kể từ khi tin chiến thắng gởi về, danh tiếng về quân đội họ Mạnh trong dân chúng nhất thời không gì sánh kịp. Nói tới nhà họ Mạnh, ngay cả con nít trên phố trong phường cũng có thể đọc ngay một hai câu ca dao ca ngợi công đức, các truyền thuyết quân lực tộc Mạnh đánh tan tác bọn Man di trở thành câu chuyện phổ biến nhất, những người xướng hát không nề hà ngân nga lưu truyền chuyện kể, các buổi diễn chật ních người xem. Không thể trách được, từ xưa đến nay Đại Chu đều dụng chính sách ức võ dùng văn, con dân Đại Chu chịu tộc Man ức hiếp bấy lâu, đến hôm nay đã có thể ngửng mặt nhìn trời. Trực tiếp tiêu diệt Man di, lời này không bao giờ còn là chuyện nói chữ nữa, thật uy phong, thật khí phách! Bây giờ trong kinh ai nói một tiếng họ Mạnh không tốt, người người nhà nhà nhất định sẽ cùng nhau bảo vệ.

    Trong Hoàng thành, lời đồn đại Bích tiêu cung là ngọn nguồn xúi quẩy cũng bay biến. Người ta xúi quẩy có thể đánh thắng trận à? Có thể diệt mười vạn quân Man? Ai tiếng to tiếng nhỏ chuyện này? Hơi bị thái quá! Hiển nhiên Đức phi cũng được giải phóng, Hoàng thượng còn tự mình giá lâm trấn an một phen, ban cho không ít phần thưởng quý giá hậu hĩnh, nếu thân thể Đức phi ổn định, mấy tháng tiếp theo nhất định là chuyên sủng.

    Con mắt đỏ quạch của mỗi một phi tần trong hậu cung đều chĩa vào Mạnh Tang Du, trong đó Thẩm Tuệ Như là nhất. Nếu như Mạnh Trường Hùng mang theo trăm vạn đại quân hồi triều, mưu nghiệp đại sự nhà họ Thẩm nhất định sẽ gặp khó khăn! Chẳng phải những ngày gần đây ngay cả Lý tướng cũng im hơi lặng tiếng đấy sao? Y cũng bị nhuệ khí Mạnh Trường Hùng áp chế! Không được, nhất định phải nghĩ cách khử Mạnh Trường Hùng cùng Đức phi!

    Mạnh Tang Du cũng cảm giác được dòng chảy ngầm trong cung bắt đầu khởi động, lúc này gia tăng việc phòng giữ Bích tiêu cung, những kẻ không có nhiệm vụ đều không được bước vào chính điện cùng thư phòng, những cung nữ thái giám qua qua lại lại cũng thẩm tra kỹ lưỡng. Trước khi ông Mạnh hồi kinh, Bích tiêu cung cần phải phòng giữ đến mức giọt nước không rỉ.

    Hôm nay Mạnh Tang Du ôm A Bảo tản bộ loanh quanh trong hoa viên như lệ thường, cả hai chơi trò nhặt tú cầu chốc lát, lại chiết mấy cành hoa mai, một trước một sau vui vẻ quay về tẩm điện.

    Sải bước tới cửa điện, A Bảo hào hứng bắn tới cạnh giường, ngậm đôi giày thêu chủ nhân thích mang nhất khi đi lại bên trong điện, vẫy vẫy đuôi mang tới. Đặt đôi giày thêu xuống xong còn ngửng đầu, dùng đôi mắt sũng nước nhìn nhìn cô chủ.

    “A Bảo thật thông minh! Chỉ dạy một lần có thể học được! Yêu yêu ~” Trái tim bé nhỏ của Mạnh Tang Du bị A Bảo làm cho run lên, ôm lấy bé con, nhắm ngay cái mõm đáng yêu kia mà hôn mạnh mấy cái thật vang dội.

    Đôi mắt A Bảo nheo lại, nhanh chóng dùng lưỡi liếm liếm cánh môi xinh đẹp của cô chủ, trên mặt chó là biểu cảm thỏa mãn vô bờ bến. Thời gian cứ dần trôi, hy vọng quay trở lại thân thể ngày càng xa vời, linh hồn bị giam cầm trong xác thịt A Bảo không có cách rời đi, đôi khi hắn suy nghĩ, cứ như vậy mãi mãi bên cạnh Tang Du cũng tốt. Bây giờ Mạnh quốc công sắp trở về, cho dù cả đời hắn bất tỉnh Mạnh quốc công cũng có cách bảo vệ Tang Du an toàn, cuộc đời này hắn chẳng cần lo nghĩ gì nữa, cứ an tâm làm A Bảo đi.

    Chủ tớ hai người ôm nhau ầm ĩ một phen, cho tới khi Phùng ma ma bê nước ấm vào thúc giục, cả hai mới lưu luyến không rời tách ra.

    “Nào, rửa chân sạch sẽ để lát nữa lên giường.” Mạnh Tang Du ôm A Bảo để Phùng ma ma rửa chân cho chú, sau đó đặt chú lên trường kỷ.

    Chu Vũ Đế chạy tới mép bên kia trường kỷ, ngậm một cành hoa mai Mạnh Tang Du vừa bày ra lúc nãy, chờ nàng rửa mặt xong, lập tức vui vẻ đi qua, đặt hoa vào trong tay nàng.

    Mạnh Tang Du cầm cành hoa, không biết thế nào mà lại nghĩ đến hình tưởng một anh chàng đẹp giai nào đó miệng ngậm hoa hồng đi cưa gái, lại đổi gương mặt anh xinh trai kia thành mặt cún của A Bảo, hình ảnh đó…

    Há há…Cô ôm A Bảo cười ngã xuống trường kỷ, khiến Chu Vũ Đế thộn ra không biết vì sao.

    “y cha, A Bảo của chị càng ngày càng đáng yêu nha! A Bảo là bảo bối tâm can tỳ phế thận của chị, chị không bao giờ rời khỏi em!” Cô xoa xoa cái bụng mềm mềm của A Bảo, cười hì hì nói.

    Trẫm cũng không rời khỏi nàng! Chu Vũ Đế sủa gâu gâu, cái mặt chó đầy lông đỏ bừng bừng.

    “Nương nương, nên dùng bữa!” Phùng ma ma chỉ huy cung nhân ở bên thiên điện dọn bàn ăn, cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ với hai người suốt ngày dính với nhau cũng không đủ đang ngồi kia.

    “Ầy, được rồi!” Mạnh Tang Du lại hôn hít cái đầu bé con của A Bảo, bấy giờ mới mang chú qua thiên điện. Đi ngang qua một bình hoa vĩ đại đặt trong góc điện, mũi A Bảo thốt nhiên chun chun, dừng lại không chịu đi tiếp.

    Hắn chậm rãi bước đến, cẩn thận ngửi ngửi quanh thân bình, phát hiện một loại mùi trước nay chưa từng ngửi qua. Hắn đã ghi nhớ mùi của Tang Du cùng đám người Phùng ma ma rất kỹ, mà trong tẩm điện này nếu không có sự cho phép của Tang Du không bao giờ xuất hiện kẻ thứ năm bước vào, theo lý không thể xuất hiện mùi hương lạ. Nếu như vậy chỉ có thể giải thích, sau khi Tang Du đi chơi với mình đã có người ngoài bước vào đại điện!

    Không được cho phép mà lén lút bước vào, nhất định người này không làm chuyện gì tốt! Trong mùi hương này có vị son phấn khá nhạt, chắn chắn là một cung nữ. Phân tích đến điểm này, trong lòng Chu Vũ Đế đã nghĩ đến ngàn vạn loại mưu kế có thể sử dụng, trái tim căng lên, sủa to với Mạnh Tang Du, vừa sủa vừa chạy chung quanh bình hoa.

    “A Bảo, em làm sao thế? Đừng sủa nữa, cổ họng em còn chưa ổn đâu!” Mạnh Tang Du đi qua, vươn tay che miệng chú lại.

    Chu Vũ Đế kéo ngón tay nàng xuống, dùng bàn chân chỉ chỉ vào bình hoa, sủa gâu gâu thật to.

    “Bình hoa này có vấn đề?” Biểu cảm Mạnh Tang Du lập tức nghiêm túc lại.

    Chu Vũ Đế gật đầu, đây là lần đầu tiên hắn biểu hiện việc có thể nghe hiểu tiếng người trước mặt Mạnh Tang Du. Nhưng Mạnh Tang Du đã mơ hồ nhận ra chuyện này, cũng không giật mình, chỉ đi quanh bình hoa đánh giá, sau đó đi gọi Phùng ma ma đang dọn bàn trong thiên điện tới cùng Ngân Thúy và Bích Thủy, cho tất cả cung nhân khác lui ra.

    “Lật đổ bình hoa này xuống, để ta xem bên trong có cái gì. Mới vừa rồi A Bảo cứ sủa với bình hoa này mãi, chỉ sợ có người động chạm gì tới.” Mạnh Tang Du trầm giọng nói.

    Bình hoa này cao khoảng bằng một thân người, bên trong cắm vào cây trúc, nước đổ vào cao hơn nửa người, muốn di chuyển thực không dễ dàng. Mạnh Tang Du chọn hai thái giám tuyệt đối trung thành, cũng là người ông Mạnh sắp xếp vào cung, để họ hỗ trợ.

    Bình hoa bị đẩy ngã xuống, nước để trong bình quá lâu ngả sang màu vàng nhạt, chầm chậm chảy loang trong điện, một hình nhân bằng bông nho nhỏ theo dòng nước trôi qua, bên trên đầy ngân châm lấp loáng ánh sáng lạnh lẽo.

    Thấy đồ vật âm tà kia, sắc mặt đám người Phùng ma ma thay đổi hoàn toàn. Mạnh Tang Du ôm A Bảo, chậm rãi giẫm lên vũng nước đi tới, cúi người xem xét gấu bông. Trong chớp mắt, đồng tử một người một cún co rút lại, trên mặt là sự hoảng sợ không gì ngăn chặn được, chỉ vì trên con hình nhân bằng vải bố này là một hàng chữ viết bằng mực đỏ, rõ ràng là ngày sanh tháng đẻ của đương kim thánh thượng Chu Vũ Đế.

    Mực đỏ (chu sa) không ngấm nước, chữ viết vẫn còn rõ ràng, đâm vào mắt cả hai đau buốt.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 31: Nội gián
    Mạnh Tang Du âm thầm cắn răng, thối lui hai bước, ôm A Bảo ngồi xuống chiếc ghế đặt đằng sau, sắc mặt lúc đen lúc trắng, vô cùng nghiêm trọng.

    Chu Vũ Đế luống cuống nhìn đăm đăm vào khuôn mặt nàng, sợ cảm xúc nàng không khống chế được rồi tự khiến mình bị thương. Chiêu này quá hiểm ác, nhìn bề ngoài như nhắm thẳng vào Đức phi, trên thực tế là nhằm vào Mạnh quốc công, thậm chí là cả gia tộc họ Mạnh. Nếu tội danh này được đưa ra, không ai trong chín tộc nhà họ Mạnh có thể sống sót.

    Phùng ma ma nhặt con búp bê vu cổ lên, tay run lẩy bẩy, lập bập mở miệng, “Nương nương, cái này, tính theo ngày sanh tháng đẻ, người bị nguyền rủa rất có khả năng là Hoàng thượng!”

    “Người bị nguyền rủa chính là Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du cắn răng, giọng nói lạnh ngắt. Phùng ma ma không biết ngày sinh tháng đẻ của Hoàng thượng, nhưng cô và cha đều biết.

    “Nếu thứ này bị điều tra ra, chúng ta, chúng ta…” Vành mắt Phùng ma ma như muốn nứt vỡ, căm hận không nói nên lời. Bích Thủy, Ngân Thúy cùng hai thái giám đã tự giác dọn dẹp nước lênh láng trong điện, cần phải khôi phục đại điện cùng bình hoa trở lại nguyên trạng. Chuyện này thực sự quá hung ác nham hiểm, cũng may nương nương phát hiện sớm, còn có đường sống cứu vãn tình thế.

    Mạnh Tang Du âu sầu cười, ngữ khí vừa lạnh lẽo vừa trầm xuống, “Vu cổ mưu hại Hoàng thượng, công lao lần này của cha càng lớn thì tội danh của tộc Mạnh càng ‘tày trời.’ Thử ngẫm xem, con gái một tướng quân nắm trong tay trăm vạn hùng binh lại có ý đồ nguyền rủa Hoàng thượng, đây là ý gì? Muốn noi gương Thái Tổ khởi binh mưu phản? Nếu nói ra, tội danh mưu triều soán vị sẽ đổ lên đầu họ Mạnh, không thể chạy thoát được! Bọn chúng không động được cha ta nên xuống tay với ta, ép ta nhận tội rồi giam lỏng, đợi cha khải hoàn hồi triều tiến cung tạ ân thì bắt cha lại, bày ra toàn bộ tội trạng ‘có lẽ có’, sau đó đẩy chúng ta ra ngọ môn chém đầu, cuối cùng cấp tốc tiêu diệt phủ Quốc công cùng chín tộc nhà họ Mạnh, ngay cả cơ hội kêu oan cũng không cho. Chờ quân đội tộc Mạnh nhận được tin tức thì mọi sự đã rồi, không còn cách cứu vãn. Thật sự là kế sách quá độc ác!”

    (莫须有 có lẽ có (thời Tống, Trung Quốc, gian thần Tần Cối vu cho Nhạc Phi là mưu phản, Hàn Thế Trung bất bình, bèn hỏi Tần Cối có căn cứ gì không, Tần Cối trả lời “có lẽ có”. Về sau từ này dùng theo ý nghĩa bịa đặt không có căn cứ.))

    Dứt lời, trán cô đã rịn đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt trắng bệch, cơn ớn lạnh trào dâng trong lòng hết lần này đến lần khác, chỉ có thể ôm A Bảo thật chặt để sưởi ấm. Chu Vũ Đế dùng hai chân ôm riết cánh tay nàng, đem hết khả năng của bản thân trao cho nàng một chút ấm áp. Những điều Tang Du nghĩ đến, sao hắn không thể tưởng tượng ra? Bấy giờ đôi mắt hắn đã ngầu đỏ, cơn tức giận tàn bạo cuồn cuộn không ngừng.

    Tru diệt trung thần, họa loạn triều đình! Họ Thẩm đã sa đọa đến bước này, đợi đến ngày hắn hồi hồn, chuyện đầu tiên phải làm là tịch biên diệt tộc họ Thẩm! Cho chúng nếm thử quá đắng chúng làm ra!

    Mạnh Tang Du cọ cọ má mình vào lưng A Bảo, thấy đám Ngân Thúy đã quét dọn tẩm điện sạch sẽ, chỉ còn sót vài vũng nước nhỏ đương bốc làn hơi nước trắng nhờ nhờ trong sức nóng địa long, chỉ một thoáng đã biến mất giữa hư vô, những căng thẳng rối loạn trong trái tim cũng chầm chậm bình ổn. Hôm nay chưa phải là ngày Mạnh Tang Du cô sợ hãi!

    Cô lấy lại bình tĩnh, xoa xoa lỗ tai nho nhỏ của A Bảo, nhẹ giọng nói, “Cục cưng, chị biết em có thể nghe hiểu được. Nào, giúp chị tìm hết ngóc ngách trong Bích tiêu cung xem còn có chỗ nào dị thường không, sau đó tìm người giở trò cho chị nha. Tìm ra chị sẽ nấu cho cục cưng Phật nhảy tường, được không nào?”

    Nàng không nói trẫm cũng sẽ giúp nàng! Cho dù là một con chó, trẫm cũng có thể bảo vệ nàng! Chu Vũ Đế gâu gâu sủa hai tiếng, bắt đầu hít hít ngửi ngửi khắp nơi trong điện. Quả nhiên là còn chỗ thứ hai, vì để đảm bảo, người này không những ném một con búp bê vu cổ vào trong bình hoa mà ở dưới giường Mạnh Tang Du cũng có phù chú hình người, trên phù chú viết ngày sanh tháng đẻ Chu Vũ Đế, còn vẽ thêm rất nhiều chú văn kinh dị.

    Mạnh Tang Du chọc đũa vào mấy đĩa ăn đã bày sẵn trong thiên điện để chúng giống như có người đã ăn qua, dành thời gian cho A Bảo kiểm tra tẩm điện. Trước mắt cô không có tâm trạng ăn uống gì nữa, nhưng vì để che mắt yêu ma quỷ quái ngoài điện còn cần phải diễn như thể ‘cái gì cũng không biết.’

    Chu Vũ Đế cũng không muốn ăn, Mạnh Tang Du cầm bát cháo định đút vài miếng đều bị hắn lắc đầu từ chối. Nếu không nhanh chóng điều tra toàn bộ Bích tiêu cung để Tang Du thoát khỏi nguy hiểm, hắn sao có thể nuốt trôi? Đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy làm một con chó cũng có phần may mắn riêng, không làm chó, Tang Du sẽ bị người khác hãm hại!

    Kiểm tra xong tẩm điện, hắn lại chạy băng qua thiên điện cùng chính điện, thư phòng, sảnh bên, hoa viên, hắn không bỏ sót, lục soát mỗi một góc trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du đi theo sau hắn mệt phờ người, vừa nhìn cứ tưởng là hai chủ tớ chơi đùa ầm ĩ. Những cung nhân trong Bích tiêu cung đã quá quen mắt với tình huống như thế này, quỳ xuống hành lễ, trong mắt chứa đầy ý cười nhìn theo.

    Đi ngang qua một căn phòng nơi cung nhân ở, Chu Vũ Đế dừng chân, lập tức chui qua khe cửa. Trong phòng là ba cung nữ khoảng mười lăm mười sáu tuổi, đang ngồi quanh lồng sưởi tám chuyện, thấy A Bảo thò đầu vào thì ngẩn người, sau đó ánh mắt bừng sáng.

    “A Bảo tới đây nào!” Một cung nữ trong đó cười toe vẫy tay với A Bảo.

    Chu Vũ Đế đi tới, nhẹ nhàng ngửi ngửi tay cung nữ kia, ngửi hết người này đến người khác, ngửi xong hắn lâm vào mù mờ, chỉ vì ba cô gái trong phòng này đều dùng chung một loại son, huân hương và dầu bôi tóc, mùi giống hệt nhau, không có khác biệt quá lớn. Hắn biết rõ người giở trò đang ngồi lẫn trong đây, chỉ là không thể phân biệt được! Nếu đổi thành một con chó hàng thật giá thật, dựa vào bản năng nó cũng có thể phán đoán chính xác, chỉ tiếc hắn kế thừa khứu giác của chó, lại không biết vận dụng loại bản năng kia như thế nào.

    Chu Vũ Đế gâu gâu hai tiếng, cảm thấy hoàn toàn thất bại.

    “A Bảo, thì ra em chạy đến đây!” Mạnh Tang Du hợp thời xuất hiện tại cửa, làm bộ như đang tìm kiếm, vươn tay hướng về A Bảo. Ba cung nữ vội vàng đứng lên hành lễ với chủ tử.

    Bỏ qua thất bại, A Bảo nhanh chóng nhào vào trong lòng Mạnh Tang Du, cái đuôi đáng yêu khoan khoái vẫy vẫy. Mạnh Tang Du luồn tay xuống hai chân chú rồi bế xốc lên, hôn hôn cái mõm nho nhỏ, thừa lúc các cung nữ hành lễ, cô thì thầm vào tai chú, “Là người nào, chỉ cho chị.”

    “Đứng lên cả đi.” Buông A Bảo xuống, Mạnh Tang Du cho cung nữ đứng dậy, ngầm quan sát cả ba.

    Ba người này, không những cô biết, còn rất quen thuộc. Người nhỏ tuổi nhất trong đó tên là Hạ Đông, là cung nữ mới tiến cung năm nay, bối cảnh gia đình khá sạch sẽ, tính tình cũng ngây thơ đáng yêu, Mạnh Tang Du vừa nhìn một cái đã chấm cô bé này, cũng tự mình đề bạt để cô bé đến Bích tiêu cung. Hai người còn lại, cao hơn một chút tên là Lan Tâm, thấp hơn là Tuệ Tâm, đều là người ông Mạnh ngàn chọn vạn tuyển những đứa con trong các gia đình tôi tớ sống tại nhà họ Mạnh, sau đó không biết tốn bao nhiêu công sức đưa vào cung. Trước đây cô cũng đã từng nói, chờ Ngân Thúy Bích Thủy lớn thêm một chút nữa sẽ đưa hai đứa ra cung lập gia đình, không để sống cùng mình rồi chết già trong cung cấm, cho nên Lan Tâm và Tuệ Tâm chính là hai người có thể tiếp nhận chức vụ đại cung nữ tốt nhất thay Bích Thủy, Ngân Thúy. Bình thường Mạnh Tang Du cũng có đôi lần nhờ vả hai người này, rất tin tưởng.

    Trong ba người này, cho dù ai phản bội mình, trong lòng Mạnh Tang Du đều không dễ chịu, nhưng cũng không thể không bội phục thực lực bày bố cài người. Bàn tay đã luồn vào trong nhà họ Mạnh, cái đinh đâm sâu như vậy, nếu không phải A Bảo thông minh, kiếp nạn lần này cô tuyệt đối không thể thoát khỏi.

    Nghĩ đến đây, ánh mắt cô dịu hòa nhìn về phía A Bảo. Ông tướng con đang đi qua đi lại chỗ ba cung nữ ngửi trái ngửi phải, mỗi người đều sủa đúng hai tiếng, công bằng, sau đó vui vẻ chạy tới bên người cô, trong đôi mắt ướt sũng tràn đầy vẻ áy náy. Thấy dáng vẻ này của chú, Mạnh Tang Du ngầm hiểu, hỏi ba người vài câu rồi ôm A Bảo rời đi, hoàn toàn không khiến cho họ cảnh giác.

    Đợi chủ tử đi xa, ba người lại ngồi vây quanh lồng sưởi nói nói cười cười, ai trong sạch, ai giở trò, quả thật không thể nhìn ra.

    “Nương nương, người đã về.” Cách thật xa, Ngân Thúy cùng Bích Thủy đã vội chạy tới đón chủ tử cùng A Bảo. Sắc trời đã hoàn toàn ngả sang màu tối, trong cung đã đốt đèn, màu đỏ nhạt từ những chiếc đèn lồng lớn rọi xuống, phủ trên gương mặt cả hai một sắc đỏ hồng, nhìn thật ấm áp.

    Biểu cảm lạnh lùng trên mặt Mạnh Tang Du giãn ra, cô mỉm cười, xoa xoa cằm, ôm A Bảo quay về tẩm điện. Trên chiếc bàn đặt trong tẩm điện đã để sẵn một búp bê vu cổ cùng hai bức phù chú, ngoại trừ dưới giường, người này còn bỏ phù chú vào trong tường kép bình phong ở chính điện. Vị trí kín đáo như vậy, nếu không phải khứu giác A Bảo nhạy bén thì ai có thể phát hiện đây?

    “Nương nương, không thấy gì lạ ở mấy điện khác sao ạ?” Ngân Thúy đè thấp giọng nói xuống hỏi.

    “Không, chỉ có ba chỗ này. Hôm nay A Bảo rất vất vả!” Mạnh Tang Du lắc đầu.

    Bích Thủy báo lại tình hình điều tra cho chủ tử, “Nương nương, nô tì đã âm thầm hỏi qua, hôm nay thái giám canh giữ bên ngoài tẩm điện có đi ra ngoài một lúc, hắn không hề biết ai tự tiện vào, đương nhiên, cũng có khả năng là chính hắn làm việc này.”

    “Không, A Bảo đã tìm được kẻ phá rối, chính là ba người Hạ Đông, Lan Tâm và Tuệ Tâm, một trong ba, cũng có thể là hai trong ba, hoặc cả ba đều cùng một giuộc. Tóm lại, các em để mắt đến họ là được, trước khi chuyện này sáng tỏ đừng nên đánh rắn động cỏ.”

    “Thưa vâng.” Bích Thủy cùng Ngân Thúy khom người tuân lệnh.

    “Hôm nay ít nhiều nhờ A Bảo! Không có A Bảo thì họ Mạnh chúng ta đã tiêu rồi!” Mạnh Tang Du ôm chầm A Bảo, hôn hôn mặt chú.

    Chu Vũ Đế rì rầm, hừ hừ mấy tiếng, vừa híp mắt hưởng thụ sự nhiệt tình cùng chủ động của nàng, vừa vươn lưỡi liếm liếm hôn hôn. Hôm nay hắn đặc biệt phấn khởi, bình thường là Tang Du bảo vệ hắn, thật bất ngờ là hắn cũng có thể bảo vệ Tang Du, loại cảm giác thỏa mãn này hơn hẳn so với giây phút hắn đạt được thành tựu, đăng cơ ngai vị.

    Đang hôn hít, bi kịch cứ thế mà xảy ra. Cái bụng rỗng không của A Bảo bỗng nhiên phát ra tiếng sôi ùng ục, trong đại điện yên tĩnh có phần vang dội. Chu Vũ Đế dùng hai chân che mặt, máu chảy ngược lên đầu. Cho tới bây giờ hắn chưa từng mất mặt như vậy! Nghĩ thử xem, hắn là vua một nước, trước khi đăng cơ cũng là Hoàng tử kim tôn ngọc quý, ai sẽ để hắn đói bụng chứ?

    Mạnh Tang Du bật cười ha ha, kéo chân chú xuống, lại xoa xoa bụng chú an ủi, “Chị cũng đói bụng đó! Nào, đi phòng bếp xem ma ma có chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn hết chưa, chị nấu Phật nhảy tường cho A Bảo.”

    Qua giờ ăn đã lâu, trong phòng bếp vẫn còn thắp đèn, Phùng ma ma cùng hai cung nữ khác đang bận rộn túi bụi, thấy chủ tử bước vào liền vội vàng hành lễ.

    “Chuẩn bị nguyên liệu hết rồi chứ?” Đặt A Bảo trên chiếc bàn bên cạnh, dặn chú cách xa bếp ra một chút, Mạnh Tang Du vừa hỏi vừa cuốn ống tay áo lên.

    “Tất cả đều đã rửa sạch và sơ chế, có thể bắt đầu nấu canh.” Phùng ma ma chỉ nguyên liệu đặt gọn ở một bên trả lời.

    Mạnh Tang Du gật đầu, bỏ gừng, măng mùa đông, nấm hương, thịt gà, tôm, miếng dạ dày lớn, cá muối, vi cá, từng lớp nguyên liệu lần lượt đặt vào trong lọ sành, xào xong mới đổ thêm nước canh loãng, bỏ vào trong lồng hấp dùng lửa nhỏ đun cách thủy.

    Chu Vũ Đế ngắm nhìn bóng rưng bận rộn của nàng. Nàng đã thay bộ quần áo bình thường nhất, dùng một miếng vải màu xanh lam cuốn tóc lên cao, không đeo trang sức, nhưng hắn cảm thấy Tang Du như vậy là đẹp nhất, so với bất kỳ người phụ nữ hắn từng gặp còn đẹp hơn. Nàng tựa như một người vợ bình thường, bận bịu vội vàng chỉ để phu quân về nhà có thể uống được một bát canh nóng. Cứ ảo tưởng như vậy, trái tim của Chu Vũ Đế run rẩy không ngừng.

    Trong phòng ăn ấm áp dễ chịu, hương thơm thức ăn dần dần lan tỏa. Tắt lửa, cả hai cũng không trở về tẩm điện, ở lại nhà bếp, ngồi trên băng ghế dài uống canh. Không có bài trí tráng lệ, không có những người hầu hạ kéo thành đàn, nhưng chỉ cần đối diện với người con gái với khuôn mặt cười kia, hắn cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn, canh trong miệng cũng biến thành món ăn tuyệt vời nhất trần đời.

    Một ngày bắt đầu bằng cơn gió lạnh buốt thấu xương, lại kết thúc trong không gian ấm áp yên tĩnh.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 32: Soát cung
    Đến ngày thứ hai, ban ngày gió êm sóng lặng, không phát sinh bất cứ chuyện gì. Phùng ma ma phái người theo dõi ba người Hạ Đông, Lan Tâm và Tuệ Tâm, nhân lúc họ làm việc đã lục soát tẩm phòng một lượt nhưng không phát hiện bất cứ đồ vật khả nghi nào. Phòng các cung nhân khác cũng không bỏ qua, tuy rằng điều tra ra vài việc mờ ám bên trong nhưng đến cùng vẫn không liên quan tới chuyện vu cổ, Phùng ma ma cũng chẳng quan tâm nhiều lắm.

    Buổi tối gần giờ Tý, Hoàng thượng ở trong Chung túy cung đột nhiên phát bệnh, đầu đau dữ dội, gần như điên cuồng. Toàn bộ Thái y viện đều được phái đi nhưng không tìm ra nguyên do, đến hừng sáng, cơn đau vẫn chưa thuyên giảm, chỉ có thể ép Hoàng thượng uống bát thuốc ngưng thần tĩnh khí, lại dùng ngân châm để Hoàng thượng ngủ yên được một lát.

    Buổi lâm triều hôm nay bị hủy bỏ vì cơn bệnh bất ngờ của Hoàng thượng, tin tức lập tức truyền ra khỏi kinh thành, bắt đầu dấy lên sóng lớn. Thân thể Hoàng thượng không chỉ duy thuộc về người, mà là toàn con dân Đại Chu, Hoàng thượng an khang là chuyện lớn liên quan tới cuộc sống dân chúng Đại Chu, trong nhất thời, tất cả ánh mắt mọi người đều đổ dồn về cung cấm.

    Có vài phi tần thấy thái y thay nhau chẩn đoán cũng không tìm thấy vấn đề liền đến quỳ trước Càn Thanh Cung, đề nghị Hoàng thượng mời Quốc sư tiến cung xem thử. Đạo giáo chính là quốc giáo Đại Chu, và Đệ nhất Đạo giáo cao nhân, Thái Thanh chân nhân được tiên đế sắc phong làm Quốc sư. Quốc sư là một danh hiệu vô cùng vinh dự, nhưng lại không thể tham dự triều chính Đại Chu.

    (Đạo giáo do Trương Đạo Lăng thời Đông Hán lập nên.

    Chân nhân: đạo giáo nói đến những người tu hành đắc đạo, thường dùng làm danh hiệu như ‘Thái Ất chân nhân’, ‘Ngọc Đỉnh chân nhân’.)

    Trong Bích tiêu cung, sau khi nghe được tin tức, Mạnh Tang Du nhếch miệng, từ tốn nói, “Rốt cuộc cũng đến.”

    “Nương nương, không sao chứ ạ?” Trong lòng bàn tay Phùng ma ma rịn chút mồ hôi.

    “Yên tâm đi, bọn chúng đến cũng đúng lúc, để ta làm bẽ mặt từng đứa cho xem, hôm nay tâm trạng ta không được dễ chịu cho lắm!” Ý cười trên khóe môi Mạnh Tang Du sâu hơn, mang theo vài phần tà ác.

    Chu Vũ Đế bị nụ cười này của nàng mê hoặc, tim đập bùm bùm. Hắn chưa bao giờ nhìn thấy một Tang Du yêu dị như thế, giống như ma nữ rù quyến người ta sa đọa.

    Thấy chủ tử bày ra bộ dáng bày mưu tính kế, trái tim lơ lửng trên cao của Phùng ma ma cũng từ từ rơi xuống, vâng một tiếng lui về phía sau, âm thầm nhìn chằm chặp vào đám cung nhân lui tới lui đi, đặc biệt là Hạ Đông, Lan Tâm và Tuệ Tâm.

    Hoàng đế xem xét vài ý kiến phi tử trình lên, lúc này đã triệu Quốc sư tiến cung. Sau khi Quốc sư cho Hoàng đế uống một bát nước bùa chú, cơn đau đầu không hiểu sao biến mất. Quốc sư đi tới trước cửa cung bấm độn tính toán, nói trong cung, phía điện hướng Tây Bắc đầy tà khí quấy phá, rất có khả năng liên quan đến căn bệnh kỳ dị đột phát của Hoàng thượng.

    Hoàng đế hoảng hốt, bấy giờ đã tách một đội Cấm vệ quân cho Quốc sư, để y mang theo Cấm vệ quân đến các điện nằm phía Tây Bắc điều tra. Nói là các điện hướng Tây Bắc, nhưng Quốc sư chỉ đứng bên đường nhìn ra xa xăm, sau đó bấm bấm ngón tay, nhanh chóng quyết định đến thẳng Bích tiêu cung.

    Cùng lúc đó, trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du khoan thai ngồi trang điểm trước kính lưu ly. Cô khiến gương mặt vốn trắng ngần càng thêm trắng, sắc môi đỏ như máu, khóe mắt vốn đã hơi xếch lên giờ đây dùng bút chì tô đậm, càng thô dài hơn, để độ xếch thêm phần rõ ràng, lại hợp với đôi mi thanh tú hếch xéo, lúc này gương mặt minh diễm trở nên khí phách kinh người, đôi ngươi đen nhánh sáng như hàn tinh, chỉ cần liếc qua một cái, ngay cả đám người Phùng ma ma ngày thường quen thuộc cũng không dám nhìn thẳng vào cô.

    Chu Vũ Đế bị hù nhảy dựng, nếu hắn có thể nhìn được đầy đủ sắc màu, gương mặt chỉ có hai màu đen trắng này nhất định tuyệt trần hơn bao giờ hết, khí phách lợi hại như kiếm sắc càng rõ nét. Người này có chỗ nào là Tang Du lúc thì hoạt bát, lúc thì dịu dàng, khi thì thanh lịch đoan trang hắn từng biết? Rõ ràng chính là yêu quỷ! Nhưng là một yêu quỷ với vẻ đẹp lạ thường!

    Mạnh Tang Du thấy A Bảo hơi run run, nhịn không được bật cười. Nụ cười này khiến khí thế đoạt hồn nhiếp phách tản mát, giống như chỉ là cơn ảo giác không thấy đâu. Đám người Phùng ma ma không nhịn được thở phào một hơi. Bộ dạng này của nương nương thực dọa người, mong ông trời phù hộ Quốc sư!

    “Đem triều phục lại cho ta, còn có bộ móng tay, đồ trang sức thoa cài tóc ngọc lại đây.” Mạnh Tang Du biếng lười mở miệng.

    Đám người Phùng ma ma vâng mệnh, đem triều phục hàng nhất phẩm sang trọng xa hoa không để đâu cho hết giúp cô mặc vào, lại đeo triều châu, cài bộ diêu và hoa thắng, trên ngón tay là bộ móng vàng sáng. Mạnh Tang Du sau khi trang điểm và mặc phục trang chỉ cần đứng đó, khẽ nhíu mày cũng đủ khiến người ta kinh hồn táng đảm. Có lẽ tìm khắp hậu cung cũng không ai có thể sánh vai với nàng, cô gái cao sang xinh đẹp với khí thế sắc bén vô cùng này.

    (Nhà Thanh có thói tục đeo chuỗi ngọc, gọi là triều châu (朝珠), tùy theo cấp bậc y phục và trường hợp mà màu sắc, phẩm loại khác nhau (san hô, thanh kim thạch, lục tùng thạch, mật lạp, hổ phách …). Chuỗi ngọc này để đeo vào cổ khi mặc triều phục, mỗi chuỗi bao gồm 108 hạt do ảnh hưởng của niệm châu (số châu) của Lạt Ma giáo (tiếng nôm na gọi là tràng hạt.)

    Bộ diêu là trâm cài có đuôi dài.)

    Chu Vũ Đế ngửa đầu nhìn nàng, biểu cảm trên mặt cứ đờ đờ đẫn đẫn.

    “Được rồi, trang bị đã đầy đủ, lâu lắm không mặc chiến bào, quả thực không quen!” Mạnh Tang Du khẽ vuốt lên nếp nhăn vạt áo, nhìn về phía Phùng ma ma hỏi, “Ma ma, ta có khuôn cách của một kiếp yêu phi hay không?”

    “Có, có! Không ai ‘yêu’ hơn với người!” Phùng ma ma không nghĩ ngợi gì mà lập tức khen. Bích Thủy cùng Ngân Thúy nghẹn cười, mặt đỏ rần lên.

    Chu Vũ Đế hoàn hồn trong cơn thất thần, nghe thấy mấy câu nói chuyện của hai người kia, biểu cảm trên mặt lại chuyển thành quái dị, tiếp đó là ăng ẳng ăng ẳng cười ha ha. Tang Du sao có thể đáng yêu như vậy chứ! Một kiếp yêu phi, có thể hình dung bản thân mình như vậy sao?

    “Vậy thì tốt. Đem khuôn mặt lạnh lùng cao quý của các ngươi trưng lên cho bản cung, đến cửa cung nghênh đón Quốc sư đi.” Mạnh Tang Du cẩn thận tránh bộ móng tay, ôm A Bảo vào lòng, dẫn cung nhân chậm rãi đến cửa cung.

    Vừa bày binh bố trận, Quốc sư liền mang theo một đội Cấm vệ quân đến, thấy Đức phi đã ngăn ở cửa, vội vàng cùng binh sĩ hành lễ.

    Mạnh Tang Du biếng lười ngồi ngay ngắn giữa chiếc ghế dựa khắc hoa lớn, trong lòng ôm thú cưng, như có như không ve vuốt, đôi mắt phượng sáng như hàn tinh, đen trắng rõ ràng, vừa nhìn thoáng qua đã khiến Quốc sư thót lên một cái.

    “Quốc sư đến có chuyện gì?” âm giọng cô có gì đó nhẹ nhàng cũng có gì đó lạnh lẽo, sắc mặt rõ ràng là ôn hòa nhưng lại mang theo vài phần khí phách ép người.

    Khí thế của kẻ từng là đệ nhất sủng phi quả nhiên kinh người, rất khó đối phó. Quốc sư âm thầm siết chặt phất trần trong tay, khom người trả lời, “Bần đạo phát hiện trong cung nương nương tràn ngập tà khí, long thể Hoàng thượng bị chính luồng tà khí này va chạm mới có thể gây ra cơn đau không ngừng. Xin nương nương cho phép bần đạo dẫn người vào cung xem xét một lần.”

    “Cung điện của bản cung có thể để một đám đàn ông tùy ý xem xét? Ngươi đặt bản cung, đặt Hoàng thượng ở chỗ nào?” Mạnh Tang Du sâu kín cất giọng. Trên đầu gối cô, con thú cưng chun chun mũi, phát ra âm thanh gruu gruu hung ác dị thường.

    Khí thế ép người của hai chủ tớ kia quả thật kinh hồn như nhau, thật sự là một giuộc tà môn! Trong lòng Quốc sư nao núng sợ hãi, sau khi lấy lại bình tĩnh mới mở miệng, “Bần đạo cũng vì long thể Hoàng thượng suy nghĩ, xin nương nương đồng ý. Đợi Hoàng thượng bình an, bần đạo tự đến thỉnh tội trước nương nương!”

    Đã nói đến mức này, nếu không đồng ý, cái mũ bất trung sẽ bị chụp lên đầu. Mạnh Tang Du nhìn thoáng qua y, có phần không kiên nhẫn, “Ngươi có thể xác định vấn đề trong cung bản cung?”

    “Bần đạo mở thiên nhãn, có thể nhìn thấu luồng tà khí này.” Quốc sư nói chắc nịch.

    Mạnh Tang Du trào phúng cười, trong lòng Chu Vũ Đế cũng mắng ‘Thần côn’ (dạng người dùng tôn giáo để lừa đảo). Đợi đến lúc hắn hồi hồn, nhất định hắn phải xử hết đám thầy số xạo sự này. Hắn đã phát chán cái bọn cả người cổ súy cho cái việc luyện đan trường sinh gì đấy từ lâu.

    “Bần đạo chỉ cần nhìn qua một lần là có thể biết vấn đề xảy ra ở chỗ nào, tuyệt đối sẽ không đụng chạm những đồ vật của nương nương. Nếu như không có vấn đề, bần đạo lập tức dẫn người đi.” Quốc sư kiên nhẫn đáp lời.

    “Chỉ cần nhìn qua một lần? Đạo hạnh Quốc sư quả là cao thâm! Nếu Bích tiêu cung của bản cung không có vấn đề thì Quốc sư làm thế nào? Phụ thân bản cung chiến đấu nơi biên cương đẫm máu, không biết bao nhiêu người trong quân đội họ Mạnh đã ngã xuống vì nước nhà? Lòng trung thành của gia tộc họ Mạnh ta được nhật nguyệt chứng giám, Quốc sư lại nói bản cung dùng vu cổ hãm hại Hoàng thượng, Quốc sư cần chịu trách nhiệm trước lời nói của mình!” Mạnh Tang Du chậm rãi nói từng chữ, thiết lập bẫy sập.

    Quốc sư đã nhận được tin tức chuẩn xác của Lương phi từ trước, chỉ cho rằng Mạnh Tang Du đang gắng giãy dụa lần cuối trước khi chết, không chút nghĩ ngợi liền trang trọng lập lời thề, nhất định phải vào cung lục soát.

    “Được!” Mạnh Tang Du nhếch môi cười lạnh, “Bản cung có thể cho các ngươi lục soát Bích tiêu cung, nhưng cũng không dễ dàng cho các ngươi soát. Các ngươi nghe đây, bản cung cho một khắc, nếu như soát ra vấn đề, bản cung nhận, nếu soát không ra, Quốc sư quỳ trước cửa Thần võ môn ba ngày ba đêm tạ tội bản cung, cũng từ chức Quốc sư, bỏ đạo hiệu Thái Thanh chân nhân, suốt đời không thể tu đạo.”

    “Có thể!” Cứ nghĩ đến vinh hoa phú quý sau này, Quốc sư cắn răng đồng ý.

    “Còn có các ngươi,” Mạnh Tang Du nâng bàn tay với bộ móng vàng lên, chỉ vào đám Cấm vệ quân, “Phàm là người tham gia chuyện soát cung, bản cung cũng muốn để người kiểm tra các ngươi, tuyệt đối đừng âm thầm mang bất cứ vật nào vào trong, sau đó đổ lên đầu bản cung. Nếu Bích tiêu cung bản cung không có vấn đề, mỗi người chịu tám mươi trượng, người dẫn đầu chịu một trăm. Nếu đồng ý thì vào lục soát đi.”

    “Chuyện này…” Tám mươi trượng đã lấy mạng người, huống chi là một trăm? Kẻ dẫn đầu Cấm vệ quân do dự, quỳ xuống nói, “Xin nương nương để nô tài hồi bẩm với Hoàng thượng một hai, mời nương nương chờ một lát.”

    “Có thể, đi hỏi đi.” Mạnh Tang Du búng một cái móng tay, thản nhiên mở miệng.

    Trong Càn Thanh Cung, Thẩm Tuệ Như đang phê duyệt tấu chương, nghe Cấm vệ quân bẩm báo, cô ta cười lạnh, “Cứ đồng ý đi, ngoài việc giãy dụa sắp chết thì ả cũng không bày ra trò nào được nữa!” Cái đinh này đâm sâu như vậy, cho dù ả ta phát hiện tình hình có gì lạ cũng không còn thời gian cứu vãn.

    Người dẫn đầu kia nhanh chóng trở lại báo cáo tình huống, sau đó để mặc cung nhân Bích tiêu cung lục soát cả đội quân một lần, ngay cả ngọc bội hay túi tiền trên người cũng bị lột xuống, sau đó vào thẳng tẩm điện dưới sự dẫn dắt của Quốc sư.

    Mạnh Tang Du tà tà đi theo sau, khóe miệng nhếch lên ý cười châm chọc nhìn Quốc sư đi ngang qua bình hoa. Ánh mắt Chu Vũ Đế đỏ ngầu nhìn một đám người tùy tiện soát tẩm điện Tang Du, khắc nhớ từng khuôn mặt vào sâu trong óc.

    Mặt Quốc sư vô cùng bí hiểm, một tay cầm phất trần, một tay cầm la bàn, làm bộ kiểm tra một phen, sau đó sai Cấm vệ quân đẩy bình hoa đổ xuống. Nước chảy ra, vài nhánh trúc cũng chỏng trơ nằm đó, ngoài ra không còn bất cứ cái gì khác.

    Tim Quốc sư bắt đầu nện thình thịch, liếc liếc Lan Tâm đang đứng lẫn trong đám người. Bích Thủy và Ngân Thúy luôn để mắt tới ba người Lan Tâm trao đổi một ánh mắt ‘thấu hiểu.’

    May mà còn có chuẩn bị trước! Quốc sư âm thầm cảm thấy may mắn, vừa bấm độn vừa đến bên cạnh giường, nói với Cấm vệ quân, “Nơi này có tà khí! Vào xem!”

    Một người trong Cấm vệ quân tuân lệnh, đến bên giường cẩn thận sờ soạng.

    Trên mặt Mạnh Tang Du tràn ra ý cười quỷ dị, mũi A Bảo còn khẽ hừ một tiếng.

    “Các ngươi cần nhanh lên, sắp hết một khắc rồi.” Liếc nhìn đồng hồ cát trong điện, cô ngân nga nhắc nhở.

    “Bần đạo sẽ không làm mất thời gian của nương nương. Xin nương nương để bần đạo vào xem lại chính điện.” Mặt Quốc sư xanh như tàu lá, âm giọng lập cập, một đám Cấm vệ quân cũng không thấy khí thế hùng hùng hổ hổ như lúc mới vào điện.

    Mạnh Tang Du nhíu mày, phất tay làm động tác ‘xin cứ tự nhiên’, lại càng khiến đám người kia hết hồn.

    Tất nhiên cũng không thể tìm được gì trong chính điện, trong lòng Quốc sư biết kế sách của Lương phi đã bị nhìn thấu, cho dù có tìm nữa cũng chỉ mất thì giờ, trên trán rịn đầy mồ hôi hột, run rẩy quỳ xuống trước mặt Đức phi nương nương.

    “Phụ thân bản cung vào sinh ra tử vì giang san Đại Chu, thật bất ngờ, bản cung lại bị người khác bêu xấu ám hại, chịu đựng nghi kị. Nếu như tội danh mưu hại Hoàng thượng thực sự rơi xuống đầu bản cung, là các ngươi muốn giết chết bản cung!” Mạnh Tang Du ngửa đầu thở dài.

    “Bần đạo không dám, xin nương nương thứ tội!” Quốc sư dập đầu cốp cốp cầu xin. Cái gì là vinh hoa phú quý, cái gì là quyền thế địa vị, tiêu rồi, tất cả đều tiêu rồi! Qua hôm nay, y còn mặt mũi nào sống yên ở Đại Chu? Áp bức con cháu nhà họ Mạnh, mỗi con dân Đại Chu người một bãi nước miếng có thể dìm y chết đuối! Nửa đời thanh danh y tích cóp, từ nay không sót lại bất cứ thứ gì!

    “Muốn xin lỗi thì đi Thần võ môn xin lỗi đi! Người đâu, kéo hắn ra ngoài!” Mạnh Tang Du vẫy tay, thị vệ Bích tiêu cung lưu loát kéo Quốc sư quăng ra cửa cung.

    Một đám Cấm vệ quân đã chỉnh tề quỳ gối trên bãi đất trống trước điện. Mạnh Tang Du cũng chẳng thèm liếc mắt, cầm một cuốn du ký ngồi đọc, ra lệnh với cung nhân, “Đánh mạnh vào cho bản cung! Nhớ đếm kỹ, lớn tiếng một chút, bản cung đang ngồi trong điện nghe!” Đã nói sẽ làm từng đứa bẽ mặt, cô đây không hề biết đùa!

    Ngoài điện, tiếng trượng đập xuống bồm bộp vang lên không dứt bên tai, mỗi khi đánh được một chút, cung nhân liền lớn tiếng đếm để ‘báo cáo’ cho Đức phi nương nương nghe, trong một thoáng, Bích tiêu cung vô cùng hỗn loạn ồn ào, vạn người chú ý. Ngay cả Cấm vệ quân liên hệ trực tiếp với Hoàng đế cũng dám ra tay hành hung, đếm đi đếm lại trong cung cũng chỉ có duy nhất Đức phi. Lúc nãy cô ta đã hỏi qua Hoàng đế, bây giờ hẳn là phong cách hành sự nhất quán từ trước tới nay của cô ta, người khác thực sự không thể nói điều gì, không thấy ngay cả Hoàng đế ngồi ở Càn Thanh Cung cũng im thin thít hay sao.

    Chu Vũ Đế tựa vào lòng cô gái, bên tai là tiếng Cấm vệ quân gào thét thê thảm, trong mắt là nụ cười tà ác của nàng, bỗng nhiên cảm thấy tim đập như sấm nổ, không thể khống chế. Tang Du như vậy, yêu dị tà ác lại còn làm càn, như mặt trời rực rỡ rọi chiếu những tia sáng lộng lẫy, hút chặt tầm mắt hắn. Trước kia rất căm ghét vẻ kiêu ngạo ương ngạnh của nàng, bây giờ nhìn kiểu gì cũng chỉ thấy đáng yêu. Chẳng lẽ đây là ‘tình nhân trong mắt hóa Tây Thi’ trong truyền thuyết?

    Nghĩ đến đây, mặt chó của hắn đỏ rực, giống như ăn trộm vùi đầu vào hai chân.

    Trách phạt kết thúc, cơ hồ không có ai trong Cấm vệ quân đứng dậy nổi, thậm chí có vài người bị thương nặng đã chết, Hoàng đế nghe được tin, sai một đội thị vệ đưa bọn họ ra ngoài, cũng ban cho rất nhiều lễ vật quý giá ‘an ủi trái tim Đức phi’. Đức phi quỳ xuống tiếp, lại tự xin đóng cửa cung giam mình. Hoàng đế không thể dồn ép, chỉ phải mặc cô.

    Tin tức truyền ra cung đình, dân chúng trong kinh thành đều ồ lên. Đức phi, đó là con gái của công thần à nha! Mạnh quốc công còn chiến đấu nơi biên cương thịt nát xương tan, con gái ông lại bị người khác vu oán giá họa, đây chính là công khai hãm hại trung thần! Thái Thanh chân nhân quỳ gối tạ tội ở Thần võ môn suýt chút nữa bị trứng ung ném chết, sau này không thể sống yên trên đất Đại Chu. Mấy phi tần đề nghị Hoàng thượng mời Quốc sư vào cung xem xét bị nhốt đánh vào lãnh cung với tội danh ‘tà thuyết mê hoặc người khác.’ Cũng từ đó, đội Cấm vệ quân kia biến mất không để lại dấu vết.

    Sự kiện lần này chẳng những không kéo đổ Đức phi cùng họ Mạnh xuống mà còn khiến bên ta tổn binh hao tướng, nguyên khí đại thương. Sắc mặt Thẩm Tuệ như xanh mét, ngày hôm đó giận đến mức công tâm, phải cuống lên mời thái y.
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 33: Biến cố (I)
    Tin tức Đức phi đánh Cấm vệ quân như mọc chân truyền khắp kinh thành. Có người nói Đức phi nương nương dám tát mặt Hoàng thượng, đây chính là ỷ vào chuyện được sủng ái mà ngạo mạn, nhưng cũng từ lúc đó Đức phi tự khép chặt cửa cung không màng thế sự, cách nói kia không thuyết phục nổi. Phụ thân nơi biên cương lập được công trạng như thế, chẳng phải nên tranh thủ thời điểm làm Hoàng thượng vui lòng, tiếp đó diễu võ dương oai một phen sao? Đức phi lại đóng cửa không ra khỏi cung, có thể thấy được là bị ý hiềm nghi của Hoàng thượng làm tổn thương!

    Mặc kệ người ngoài khen chê như thế nào Mạnh Tang Du cũng hờ hững, chỉ đóng cửa cung trừ bỏ nội gián.

    “Thấy có quen không?” Mạnh Tang Du vứt một cái bao bố xuống trước mặt Hạ Đông, Lan Tâm cùng Tuệ Tâm đang quỳ dưới đất. Miệng bao chỉ cuốn lỏng, rơi xuống đất tự động mở ra, bên trong là búp bê vu cổ cùng hai tấm phù chú.

    Thấy những thứ âm tà kia, sắc mặt ba người đồng loạt thay đổi, sau đó không ngừng dập đầu phủ nhận. Quan sát những biểu cảm không có gì khác lạ kia, đặt chung với nhau thật sự không thể nhìn ra ai là người có lòng dạ khó lường.

    Bích Thủy bước lên trước mặt chủ tử, nhỏ giọng hồi bẩm kết quả giám thị của mình. Hẳn nhiên ba người đều nằm trong diện nghi ngờ, nhưng cử chỉ khác thường của Lan Tâm hiển nhiên rõ ràng hơn. Lan Tâm loáng thoáng nghe thấy tên mình khi Bích Thủy nói chuyện, âm thanh dập đầu càng ‘vang dội’, chỉ một thoáng sau trên trán đã xanh tím, cả người cũng đổ mồ hôi lạnh. Bấy giờ cô vô cùng hoảng hốt.

    Lúc hoảng hốt sợ hãi, hương vị son phấn lẫn cùng mùi mồ hôi bắt đầu rõ thêm. Mũi Chu Vũ Đế chun lại, nhảy xuống đùi Mạnh Tang Du, đến trước mặt Lan Tâm sủa to. Chính là mùi này! Không thể sai được!

    “Lan Tâm, A Bảo đã chỉ ra ngươi, ngươi còn không thừa nhận? A Bảo vẫn còn nhớ rất rõ mùi ngươi để lại chỗ bình hoa, giường và bình phong!” Mạnh Tang Du miễn cưỡng cất lời, trên gương mặt chưa tẩy lớp trang điểm vừa sắc bén lại khí phách, khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Hạ Đông cùng Tuệ Tâm đều dùng ánh mắt không dám tin nhìn thẳng vào Lan Tâm.

    “Nương, nương nương…” Thân thể Lan Tâm căng cứng, không nói nên lời. Rốt cuộc cô cũng biết mình đã để lộ sơ hở chỗ nào. Thật không thể tin được mình lại thua một con súc sinh.

    Nhưng có thể tránh khỏi ánh mắt sắc bén của Mạnh quốc công, thuận lợi ẩn nấp bên người Đức phi hai năm, cô ta cũng không phải hạng đơn giản, nhanh chóng trấn định, bắt đầu biện giải, “Hồi nương nương, lòng trung thành của nô tì với nương nương có nhật nguyệt chứng giám, xin nương nương minh xét! A Bảo chỉ là một con vật, sao nó có thể phán đoán chuẩn xác được? Nô tì thường xuyên hầu hạ trong điện, nô tì để lại mùi cũng là chuyện bình thường.”

    “A Bảo lại đây.” Mạnh Tang Du không để ý đến cô ta, vẫy vẫy tay với A Bảo đang nhe hàm răng trắng ởn ra. Đợi A Bảo nhảy lên đùi mình, cô hôn hôn cái mũi nhỏ của chú, chậm rãi tiếp lời, “Bản cung cũng nói cho ngươi biết, A Bảo đã chỉ ra ngươi, cho dù ngươi nói cái gì đi chăng nữa bản cung cũng không tin. Ngươi không cần giải thích, bản cung cũng sẽ không ép hỏi ai đứng sau lưng ngươi, trong lòng bản cung đã rõ, sau này tất nhiên phải xử lý người này. Về phần ngươi, đánh đến chết, ngươi cũng sẽ sớm gặp lại người nhà của mình.”

    “Nương nương, xin đừng! Xin nương nương bỏ qua cho người nhà nô tì! Là nô tì nhất thời hồ đồ, không liên quan đến họ!” Trong lòng biết chủ tử luôn nói một không nói hai, hành động cương quyết như sấm rền gió cuốn, Lan Tâm tuyệt vọng thốt lên, quỳ lết đến trước mặt chủ tử, muốn ôm đùi chủ nhân cầu xin.

    Thái giám cạnh cửa rất có mắt nhìn, bước đến kéo cô ta xuống, còn dùng khăn bịt kín miệng lại. Âm thanh kêu rên xin tha im bặt, thay vào đó là tiếng gậy đánh nặng nề bên ngoài cửa điện.

    Trong điện yên ắng, Hạ Đông cùng Tuệ Tâm đã xụi lơ trên mặt đất từ lâu, mặt cắt không còn giọt máu. Mạnh Tang Du mệt mỏi vẫy tay, bảo người đưa họ đi.

    “Đốt mấy thứ này đi, Hoàng thượng còn hôn mê, đốt thêm mấy cuốn Kinh Phật tiêu nghiệp cho hắn ta.” Tự lúc làm một bào thai xuyên đến Đại Chu, Mạnh Tang Du vẫn tin tưởng vào chuyện tâm linh, mặc dù không thích Chu Vũ Đế nhưng cô cũng sẽ không làm chuyện hãm hại hắn. Hắn sống chết gì tùy vào ý trời, cô chỉ xuôi theo dòng nước là được.

    Chu Vũ Đế cảm động ư ử một tiếng, liếm liếm cổ tay trắng ngần của nàng. Bây giờ người nhớ đến mình trong lúc hôn mê chỉ còn Tang Du. Thẩm Tuệ Như chắc đang ước hắn chết cho xong, búp bê vu cổ cùng phù chú kia hẳn nhiên là từ cô ta.

    “Vâng.” Ngân Thúy cùng Bích Thủy đem cái bao kia đi bếp ăn, ném bao vào trong khoang lò, tất cả đã hóa thành tàn tro.

    Phùng ma ma rót một tách trà cho chủ tử, chần chờ mở miệng, “Nương nương, cha mẹ Lan Tâm đã qua đời, trong nhà chỉ còn hai đứa em, một trai một gái, đều là mấy đứa trẻ chưa lớn, người tạm tha cho bọn họ một mạng đi ạ.”

    “Tha?” Bàn tay Mạnh Tang Du đang vuốt ve tai A Bảo bỗng nhiên siết chặt.

    Chu Vũ Đế nhe răng, cố nén cơn đau trên tai, ngửa đầu, ánh mắt lo lắng nhìn về cô gái bỗng nhiên lạnh mặt xuống.

    “Ta tha người nhà của cô ta, cô ta có từng nghĩ tới chuyện tha người nhà của ta? Nghiêm túc mà nói, ta, bà, Bích Thủy, Ngân Thúy, cha, mẹ, anh trai, hai ngàn người trong gia tộc họ Mạnh, thậm chí cả A Bảo đều khó tránh khỏi cái chết! Ta chỉ lấy mạng ba người nhà cô ta, nếu so sánh lại thì xem như khá nhân từ. Dám làm thì dám chịu, cô ta nên đoán trước kết quả này!”

    Hừ một tiếng, ánh mắt cô thả vào hư vô, trầm giọng hỏi, “Ma ma có còn nhớ rõ Tô Tiệp Dư?”

    Nét mặt Phùng ma ma ngượng ngùng, cẩn thận tiếp lời, “Là Tô Tiệp Dư bỗng nhiên bạo bệnh chết trong đêm năm trước ạ?”

    “Chính là cô ấy? Bà vẫn nhớ hai đại cung nữ bên cạnh Tô Tiệp Dư? Một cặp chị em ruột?”

    “Nhớ rõ ạ.” Phùng ma ma gật đầu, “Bởi vì tỷ tỷ phạm vào sai lầm bị Tô Tiệp Dư tống đến Hoán Y Cục, còn cô em gái thì đến khi Tô Tiếp Dư chết được Thần Phi chấm, bây giờ là đại cung nữ bên cạnh Thần Phi, tỷ tỷ của cô ta cũng được ra khỏi Hoán Y Cục, bây giờ làm cung nữ bậc hai trong cung Thần Phi.”

    “Bạo bệnh rồi chết? Rất hay cho cái gọi là bạo bệnh mà chết! Mùa đông rét mướt, trong phòng đốt địa long còn thêm bốn lò than, cho dù Tô Tiệp Dư sợ lạnh cũng không thể sợ đến mức như vậy. Than lửa cháy mạnh đến thế, các cửa sổ trong điện đều đóng kín không chừa bất cứ khe hở nào, rõ ràng là có người muốn hại chết cô ấy. Than lửa sẽ đốt hết không khí trong điện, lại thải ra khí độc. Tô Tiệp Dư chết vì trúng độc, ngoại trừ đại cung nữ trực đêm cho cô ấy thì còn có thể là ai? Chỉ tiếc thái y không hiểu được nguyên lý bên trong, dễ dàng để kẻ đầu sỏ đào thoát. Diệt cỏ phải diệt tận gốc, Tô Tiệp Dư chết vì mềm lòng, mà trong chuyện này Thần Phi cũng chẳng sạch sẽ bao nhiêu.” Nhận thấy lực tay mình dùng quá mạnh, Mạnh Tang Du vội vàng buông lỗ tai A Bảo ra, áy náy hôn hôn trán chú.

    Thân thể Tô Tiệp Dư yếu ớt lại mắc nhiều bệnh, tính tình không mấy tốt đẹp, lúc chết cũng trong im lặng, hắn chưa nghe bất cứ tiếng gió nào, không nghĩ tới bên trong còn có ẩn tình như vậy. Đám đàn bà trong hậu cung này càng xấu xa tàn độc hơn so với sự tưởng tượng của hắn, mà bản thân hắn lại đẩy Tang Du đối mặt với đầu sóng ngọn gió, buộc nàng phải tự chiến đấu bảo vệ mình, lại căm ghét thủ đoạn nàng làm để tự bảo vệ. Thật đúng là…

    Chu Vũ Đế không biết nên hình dung tâm trạng giờ phút này của hắn, chỉ hận không thể tự tát mình mấy bạt tai. Nhưng linh hồn hắn đã dần quen thuộc với thân thể A Bảo, vấn đề là đường cung phản xạ của A Bảo rất ngắn, chưa gì đã dùng bàn chân đánh bộp bộp mấy cái lên mặt. Đánh xong hắn cũng tự ngơ ra, chỉ có thể bất đắc dĩ cười khổ, mình ngày càng không thể khống chế bản năng.

    Thấy A Bảo cứ dùng bàn chân nho nhỏ kia chụp chụp mặt mình, trông vô cùng khôi hài. Mạnh Tang Du bật cười, cơn căm hận trong lồng ngực cũng tiêu tán.

    Cô nhìn về phía Phùng ma ma đang ngây ra như phỗng, bất đắc dĩ mở miệng, “Ma ma, vì tự bảo vệ mình, có một số việc ta không thể không làm. Nếu như hôm nay ta tha cho cả nhà Lan Tâm, sau này tôi tớ trong tay sao có thể kính sợ ta nữa? Ta còn có thể tin tưởng ai? Nếu để hai đứa trẻ kia lại, khó chắc không bị người có ác ý lợi dụng, giả như chúng chấp nhất báo thù cho chị, không chừng mai này là tai họa khó lường. Ngàn dặm đê dài có thể vỡ tung chỉ vì một cái lỗ nhỏ, đừng bao giờ coi thường bất cứ ai, đặc biệt là kẻ thù của mình.”

    Phùng ma ma nghe xong mặt trắng bệch không còn hột máu, liên tục gật đầu vâng dạ. Mà Chu Vũ Đế lại trầm ngâm trong câu ‘ngàn dặm đê dài có thể vỡ tung chỉ vì một cái lỗ nhỏ’, lại nghĩ đến vết thương thối rữa của triều đình trước mắt, những cảm xúc ngổn ngang chất chồng bỗng chốc dâng lên ứ nghẹn.

    Chuyện vu cổ cứ như thế mà lắng xuống, trong cung lại có được vài ngày gió êm sóng lặng, nhưng chính hôm nay lại xảy ra việc lớn. Ngũ hoàng tử bị mắc nghẹn long nhãn ở cổ đáng nhẽ nên khỏi hắn, nhưng càng dưỡng bệnh càng yếu, chỉ trong một tháng ngắn ngủi bệnh đã nguy kịch, không thuốchay kim châm có thể cứu chữa. Hiền phi khóc lóc thảm thiết, gọi tất cả thái y hội chẩn cho Ngũ hoàng tử, kết quả Ngũ hoàng tử không phải mắc bệnh mà là trúng độc, độc này chứa trong bát thuốc Ngũ hoàng tử uống mỗi ngày. Vì độc tính quá nhiều, liên tiếp hai mươi mấy ngày bị đầu độc, không còn cách nào cứu được Ngũ hoàng tử nữa.

    Hiền phi khóc đến hôn mê trước Càn Thanh Cung, Hoàng đế giận dữ, thề sẽ điều tra chuyện đầu độc này cho ra nhẽ. Người người trong cung đều cảm thấy bất an, chỉ sợ bị dây vào.

    Trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du đang luyện chữ trong thư phòng, A Bảo ngồi trên bàn học, bàn chân đặt trên thỏi mực đưa qua đưa lại, cũng rất có dáng mài mực, hình ảnh hơi mắc cười, lại ấm áp vô biên.

    Phùng ma ma lại gõ cửa phòng, nhanh chóng hồi bẩm lại sự việc trên, sau đó dùng ánh mắt sầu lo nhìn chủ tử nhà mình.

    “Đừng lo lắng, không phải Hiền phi kì thị ta xúi quẩy hay sao? Sau khi cứu Ngũ hoàng tử ta đã không dính dáng gì đến Giáng tử cung, ngay cả quà cáp an ủi cũng chưa tặng lần nào, việc này không liên quan đến chúng ta.” Mạnh Tang Du đặt bút xuống, hơi trầm ngâm một lúc rồi nói, “Việc này có tám chín phần là nhắm vào Lý quý phi. Mấy ngày nay ma ma coi xét cửa cung kỹ lưỡng, đừng để những cung nhân dọn dẹp đi vào, nếu ta không đoán nhầm, trong cung sẽ có biến đổi lớn.”

    “Vâng, nô tì đã hiểu.” Sắc mặt Phùng ma ma nghiêm túc vâng lệnh.

    Mạnh Tang Du hít một hơi sâu, trải một tấm lụa ra, nhúng bút vào mực rồi viết bảy chữ cuồng thảo thật to,‘Sơn vũ dục lai phong mãn lâu.’

    (‘Sơn vũ dục lai phong mãn lâu’ tức là ‘Gió thổi báo giông tố sắp đến’: cơn giông trước lúc mưa nguồn, ví với không khí căng thẳng trước khi bùng nổ chiến tranh, biến động.)

    Thấy những chữ này, tâm trạng vốn u tối của Chu Vũ Đế càng thêm nôn nóng. Ngũ hoàng nhi bị người hạ độc? Rốt cuộc ai đã làm chuyện này? Thẩm Tuệ Như? Cái tên này gần như nhảy ra đầu tiên, khiến hai hàm răng của hắn nghiến vào nhau ken két.

    ﹡﹡﹡﹡

    Quả nhiên mọi chuyện như Mạnh Tang Du dự đoán, càng ngày càng trở nên phức tạp. Chuyện đầu độc còn chưa điều tra ra, Nhị hoàng tử lại gây tai họa ngập trời, trong một lần chơi đùa đã đẩy thư đồng của mình xuống hồ sen chết đuối. Thư đồng kia là cháu ruột của một cấp dưới Lý tướng nể trọng nhất, còn là dòng độc đinh trong nhà. Người kia quá bi thương, cáo trạng lên Kim loan điện.

    Hoàng đế giận dữ phạt Nhị hoàng tử ba mươi đình côn, đóng cửa suy nghĩ hơn nửa năm nhưng việc này vẫn còn chưa lặng xuống. Người kia vừa buồn bã lại giận dữ, khó có thể xoa dịu, rốt cuộc đem tội chứng Lý tướng kết bè kết cánh, bán quan bán tước, tham ô nhận hối lộ báo cho Hoàng thượng, cùng lúc đó đã điều ra được việc Ngũ hoàng tử trúng độc, đúng là do Lý quý phi gây ra, mục đích là để loại trừ kẻ cạnh trai ngôi vị Thái tử cho con.

    Tin tức vừa truyền ra đã khiến cả triều ồ lên, Hoàng thượng dùng thủ đoạn lôi đình xử lý bè đảng Lý tướng, bỏ mọi chức vụ, nhốt vào thiên lao chờ ngày điều tra rõ ràng. Lý quý phi bị tống đến lãnh cung, không thể kêu oan. Thẩm thái sư lấy tốc độ sét đánh không kịp che tai thay thế vị trí Lý tướng, trong lúc nhất thời quyền lực phủ đầu triều chính.
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 34: Biến cố (II)
    Họ Lý rớt đài khiến Mạnh Tang Du ngửi được mùi vị của âm mưu. Qua bảy tám ngày nữa, Ngũ hoàng tử cũng không thể gắng gượng, cho đến một đêm giờ Sửu canh ba trút hơi thở cuối cùng, trong Giáng tử cung ngập tràn tiếng gào thét, tất cả đèn lồng đỏ đều lấy xuống. Dù cách thật xa, ai ai cũng có thể nghe thấy tiếng khóc lóc cùng chửi rủa tộc họ nhà Lý của Hiền phi.

    Mạnh Tang Du trăn trở khó ngủ trong tiếng ai oán thê lương, cuốn A Bảo vào lòng, đón gió đêm lạnh buốt như băng đá, dưới bóng tối đặc quánh nặng nề nhìn về phía Giáng tử cung nơi xa xăm. Mũi Chu Vũ Đế như có tiếng nức nở, đó là con hắn, lại chết trong tay người đàn bà của mình, hết thảy ngọn nguồn đều do hắn, là hắn không biết nhìn người! Dù rằng không điều ra ra chân tướng, nhưng hắn biết, chuyện này không thể thiếu Thẩm Tuệ Như đẩy sau lưng, kéo đổ họ Lý, giết chết Ngũ hoàng tử, y thị mới là kẻ có lợi nhiều nhất. Càng lún sâu, y thị không bao giờ dừng tay, những chướng ngại ngăn trở đại kế Hoàng tử công chúa tộc Thẩm đều sẽ bị ám hại.

    Tiếng nức nở chuyển sang âm thanh gầm gừ, trong mắt Chu Vũ Đế là sát ý ngập trời.

    “A Bảo đừng sợ, đừng sợ nhé! Đó là vì Ngũ hoàng tử ra đi, chú bé biến thành ngôi sao trên trời.” Nghe thấy tiếng ư ử của A Bảo, Mạnh Tang Du nghĩ rằng chú sợ hãi khi cảm nhận động tĩnh ở Giáng tử cung, vội vàng ôm chặt hơn, dịu dàng an ủi.

    Biến thành sao trên trời? Tang Du nghĩ trẫm là con nít sao? Nhưng an ủi như vậy thật sự khiến trái tim ấm áp. Chu Vũ Đế ngừng rên, vùi mặt vào vòng ôm thơm thơm kia thật sâu. Chỉ có nơi này mới là nơi chốn yên ổn nhất hắn có thể cảm nhận được, hắn rất cần, rất cần tìm lấy chút sức mạnh gì đó để tiếp tục giữ vững niềm tin của bản thân.

    “Nương nương nên trở về đi ạ. Ban đêm rất lạnh.” Phùng ma ma mang theo một chiếc áo choàng, khoác lên người chủ tử.

    “Ma ma, ta có dự cảm không tốt, tiết trời Đại Chu đã sắp thay đổi (biến đổi về chính trị phát sinh những thay đổi căn bản).” âm giọng vốn lạnh nhạt của Mạnh Tang Du lẩn khuất bất an, “Muốn kéo đổ một gia tộc khổng lồ thực ra cũng rất dễ dàng, một là rút củi dưới đáy nồi, hai là đánh thẳng vào nhược điểm. Thủ đoạn họ Thẩm quả thưc rất hay, tấn công vào Nhị hoàng tử, tìm được nhược điểm trí mạng của tộc Lý, chúng sẽ công kích ngay. Lần trước chúng cũng dùng thủ đoạn tương tự đối phó với gia tộc họ Mạnh chúng ta, may mắn có A Bảo ở đây nên mới tránh khỏi kiếp nạn này.”

    Mạnh Tang Du cọ cọ má vào mũi A Bảo, đổi lấy A Bảo ư ử an ủi cùng cái liếm môi âm ấm.

    “Lần trước chúng thất bại tất không từ bỏ ý đồ, ta có dự cảm chúng sẽ ra tay lần nữa, lúc này rất có khả năng thực hiện kế ném đá giấu tay để diệt cỏ tận gốc, trực tiếp ra tay với cha.” Chân mày Mạnh Tang Du nhíu lại, trên khuôn mặt phủ kín sầu lo.

    Thực ra Chu Vũ Đế cũng đã nghĩ tới chuyện này, trái tim quặn thắt. Ở thời điểm quan trọng này lại ra tay với Mạnh quốc công, tình thế chiến tranh biên cương chắc chắn sẽ xoay chuyển, họ Thẩm muốn bán nước!

    “Nương nương, Quốc công lão gia nơi biên cương xa xôi, lại ở trong quân đội, bàn tay tộc Thẩm không thể dài đến như vậy.” Trong lòng Phùng ma ma hoảng loạn, miệng lại dịu dàng an ủi.

    Mạnh Tang Du lắc đầu không nói, đứng lặng trong gió lạnh hồi lâu mới quay về tẩm điện, lại một đêm trằn trọc khó ngủ. A Bảo cũng mở to mắt, nằm bên nàng đến hừng đông.

    Một tháng đã trôi qua, thế cục trong hậu cung đã thay đổi đến nghiêng trời lệch đất. Tuy rằng Đức phi chưa đổ, nhưng thân thể rệu rã như vậy, cho dù sau này đước sủng ái lại cũng không thể tiến thêm bước nữa. Lương phi nhảy một bước trở thành đệ nhất sủng phi, Hoàng đế ngày ngày ân sủng, thậm chí còn ưng thuận hứa hẹn chỉ cần dựng dục Hoàng tự sẽ lập tức đưa cô ta ngồi lên ngôi Hậu, vinh quang này vượt xa hơn cả Đức phi. Nhưng tính tình Lương phi dịu dàng, rất dễ ở chung, không ít phi tử dựa vào Lương phi được sủng ái lây, trong lúc nhất thời trở thành chỗ dựa cho hàng sa số người, nói là độc bá hậu cung cũng không ngoa.

    ﹡﹡﹡﹡

    Mạnh Tang Du đang nghĩ đến chuyện cha ở biên cương đã nên nhận được mật tín của mình, biên cương lại có tin tức truyền đến, Mạnh quốc công cùng Hàn Xương Bình cùng mất tích ở Ngọc long thành.

    Vừa nhận thư khẩn, Mạnh Tang Du thảng thốt đánh vỡ một ly trà, ngẩn ra hồi lâu hai tay mới run lẩy bẩy mở thư. A Bảo nhanh chóng nhảy lên đùi cô, chui vào trong lòng cùng xem.

    Trong thư chỉ kể sơ qua việc Mạnh quốc công mất tích như thế nào.

    Mạnh quốc công thu lại vị trí Hữu tướng quân của Hàn Xương Bình, nhưng lúc bao vậy Hoàng triều tộc Man, Mạnh quốc công lại không để anh ta đảm nhiệm tiên phong mà sai qua lương thảo. Trong lòng Hàn Xương Bình bất bình, có ý buông lỏng, buổi tối trực đêm ở Ngọc long thành lại bị một nhóm kỵ binh tộc Man đánh lén từ phía sau, lương thảo tràn ngập nguy cơ. Lúc đó Mạnh quốc công đang sắp xếp chiến thuật, bày binh bố trận ở hậu phương, gần Ngọc long thành nhất, vội vàng mang binh quay về phòng ngự, kịp thời bảo vệ lương thảo. Nhưng Hàn Xương Bình còn trẻ, tính tình nóng nảy, bị quân Man đâm một nhát sau lưng như vậy sao có thể buông tha, không để ý đến bóng đêm dày đặc mà dẫn một tiểu đội đuổi theo tiêu diệt, Mạnh quốc công sợ anh ta sẩy chân vào mai phục, vội thúc ngựa đuổi theo, sau đó cả hai đều không quay về đơn vị, quả thực là vô duyên vô cớ mà mất tích, cũng không biết là ngoài ý muốn hay do quân Man phục kích.

    Đọc thư xong sắc mặt Mạnh Tang Du đã trắng bệch, Chu Vũ Đế cắn chặt răng, chỉ cảm thấy hối hận không kịp khi quyết định phái Hàn Xương Bình đến cạnh Mạnh quốc công. Nếu như Mạnh quốc công thực sự xảy ra chuyện, hắn còn có mặt mũi nào nhìn Tang Du nữa? Hắn còn có cách nào kéo trái tim Tang Du quay về? Chuyện này nhất định sẽ trở thành khoảng cách giữa đôi bên, trọn kiếp này cũng khó mà bỏ qua chướng ngại.

    Hắn đứng thẳng dậy, chân trước khoác lên đầu vai Mạnh Tang Du, ăng ăng ẳng ẳng liếm gò má tái xanh cùng khóe môi Tang Du, muốn đem mọi khả năng có được an ủi nàng. Trước mắt chỉ là mất tích, nửa đời người Mạnh quốc công rong ruổi nơi chiến trường, không dễ gì gặp chuyện bất trắc!

    Mạnh Tang Du ôm cái đầu chó của chú, nhẹ nhàng vuốt ve vài cái, rốt cuộc cũng từ từ định thần. Thật ra cô đã sớm chuẩn bị tâm lý để đón nhận chuyện xảy ra ngoài ý muốn, tin tức này không thể kéo đổ cô xuống được.

    “Lập tức phái người ra cung nói cho mẹ ta, để bà an tâm chờ đợi. Cha chỉ mất tích, chưa có tin xấu tức là tin tốt, đừng khiến mẹ ta suy nghĩ nhiều. Còn nữa, chuyện này nhất quyết phải giấu anh trai, nếu như anh ấy biết sẽ khăng khăng trốn khỏi nhà, đi biên cương tìm cha. Trong nhà đã loạn đủ, không cần anh ấy gây thêm phiền phức nào nữa.” Cô bắt đầu ra chỉ thị đâu vào đấy cho Bích Thủy.

    Bích Thủy vội vàng vâng mệnh, lập tức phái người đi phủ Quốc công gởi tin nhắn.

    Dàn xếp mọi chuyện trong nhà xong, cô nhúng đầu bút vào mực viết một bức thư. Chu Vũ Đế còn chưa kịp nhảy lên bàn đọc thư cô đã gấp giấy lại cho vào phong bì, đưa Phùng ma ma, cẩn trọng giao phó, “Nếu như cha ta thực sự xảy ra chuyện, ta sẽ nghĩ cách đưa ba người các ngươi, thêm A Bảo ra khỏi cung, ta để lại cho Bích Thủy cùng Ngân Thúy một phần hồi môn, có thấy cái tráp gỗ hoàng lê kia không? Đến lúc đó đừng quên thu xếp cho hai đứa. Sau khi ra cung tìm Vương Hoa Sơn rồi gởi bức thư này, nói với anh ấy sau này xin hãy chăm sóc mẹ cùng anh trai ta, kiếp sau Tang Du sẽ báo đáp ân tình này!”

    Những, những điều này sao giống như đang chuẩn bị hậu sư? Bấy giờ hai chân Phùng ma ma mềm nhũn, Ngân Thúy đã quỳ phịch xuống, lết đầu gối đến bên chân chủ tử khóc lớn. Ngực Chu Vũ Đế phập phồng kịch liệt, cái mõm tru lên âm thanh rít gào tê tâm liệt phế. Hai chân hắn nghiến chặt vai Mạnh Tang Du, vừa tru vừa liếm môi nàng, cằm nàng, rồi cổ nàng, như thể cầu xin nàng đừng bao giờ rời khỏi hắn.

    “Ngoan nào, A Bảo ngoan nào! Chị không có việc gì.” Mạnh Tang Du ôm chặt A Bảo cứ giãy dụa không ngừng, dịu dàng an ủi.

    “Nương nương, lão nô không đi! Lão nô xin ở bên người!” Phùng ma ma cũng quỳ xuống bên chân chủ tử, nước mắt đầy mặt.

    “Ta không phải đi vào chỗ chết, các ngươi khóc cái gì?” Mạnh Tang Du cười khổ, từ từ nói tiếp, “Ta đã tính toán đưa các ngươi ra cung từ lâu, không năm này cũng là sang năm, chỉ là tiến hành kế hoạch trước dự định mà thôi. Các ngươi đi rồi mà mới có thể tập trung ứng phó Thẩm Tuệ Như cùng họ Thẩm. Đại Chu này sẽ không rơi vào tay chúng, đã đến bước này, chắc có lẽ ám vệ đã truyền tin cho Thái hậu nương nương, nhất định người sẽ quay về chấp chưởng đại cục. Thái hậu nương nương là ai? Mười Thẩm thái sư cùng Thẩm Tuệ Như cộng lại cũng không phải là đối thủ của bà. Đến lúc đó ta sẵn sàng góp sức cho Thái hậu, cùng nhau vạch trầm âm mưu trộm long tráo phụng của họ Thẩm. Một người là dưỡng mẫu, một người là sủng phi của Hoàng thượng, lời chúng ta nói ra cả thiên hạ này ai dám không tin? Quân sĩ gia tộc họ Mạnh sẽ trở thành hậu thuẫn cho ta! Trong tay Thái hậu cũng có một nhánh quân đội riêng, dư sức trấn giữ kinh thành. Đợi thế cục ổn định, Hoài Nam vương cùng Tương Bắc vương cũng không gây ra chuyện gì ầm ĩ nữa, bất quá Hoang thượng chỉ bị ép thoái vị, Đại Chu sẽ lựa chọn quân chủ khác, còn ta sẽ năn nỉ Thái hậu để ta chăm sóc Hoàng thượng. Hoàng thượng bất tỉnh ta sẽ chăm sóc hắn cả đời, chẳng có gì không tốt! Còn đỡ hơn so với việc mưu hại lẫn nhau trong cung cấm này!”

    “Thái, Thái hậu nương nương sẽ quay về?” Trái tim Phùng ma ma chợt dịu lại, A Bảo cũng ngừng tru lên.

    Nói đến Thái hậu tộc Tương, đây cũng là một người phụ nữ không thua kém đấng nam nhi. Có thể nói gia thế Thái hậu cùng Tang Du không có quá nhiều khác biệt, Mạnh quốc công là Kiến uy Đại tướng quân đương nhiệm, mà huynh trưởng Thái hậu là Kiến uy Đại tướng quân tiền nhiệm. Thái hậu vừa vào cung đã được phong làm Hoàng hậu, ba năm không con, tiên đế chủ động để bà nhận nuôi Tam hoàng tử – cậu bé mất mẫu phi từ nhỏ, cũng chính là Đương kim Thánh thượng bây giờ. Nhưng sau khi nhận nuôi Thánh thượng không lâu Thái hậu liền mang thai, sanh ra Cửu hoàng tử. Thái hậu cũng là người nhân ái, đối xử bình đẳng với con nuôi cùng con ruột mình, tình cảm giữa hai vị hoàng tử thân cận gần gũi, khá hòa hợp.

    Nhưng khi tiên đế bệnh nặng, sắc lập Tam hoàng tử làm Thái tử, tất cả mọi chuyện biến thành hư ảo. Cửu hoàng tự tự xưng mình là con trai trưởng dòng chính, vốn nghĩ rằng ngôi vị Thái tử chắc chắn rơi vào tay mình, không thể hiểu được vì sao lại bị một đứa con nuôi đoạt đi, trong lòng tất nhiên giận dữ khó có thể xoa dịu. Mà mẫu tộc của Thái hậu lại chia thành hai phái, một phái ủng hộ Tam hoàng tử, một phái hỗ trợ Cửu hoàng tử. Bè cánh Cửu hoàng tử khá nóng vội, nhân lúc tiên đế lâm trọng bệnh đã khởi binh bức vua thoái vị. May mà tiên đế phát hiện từ trước nên mới có thể ngăn chặn thảm kịch máu chảy thành sông. Vì bảo vệ tánh mạng bốn ngàn người trong gia tộc họ Tương, Thái hậu tự mình đưa rượu độc đến bên miệng Cửu hoàng tử.

    Không lâu sau đó tiên đế vĩnh biệt trần thế, gia tộc họ Tương bị lưu đày ngàn dặm, mà Thái hậu cũng nản lòng thoái chí, bằng không cũng có thể xoay chuyển tình thế. Nhắc tới đây, thực ra hết thảy đều là âm mưu của tiên đế, bắt đầu từ khi tiên đế để Thái hậu nhận nuôi Tam hoàng tử, mưu kế này mới khởi động. Hắn dựa vào một đứa con ruột cùng một đứa con nuôi phân hóa gia tộc Thái hậu, lại nhân chuyện sắc lập Thái tử tiêu diệt hoàn toàn tộc Thái hậu, Kim thượng đã tiêu diệt toàn bộ những rủi ro của việc họ ngoại chuyên quyền.

    (Từ Kim thượng 今上là tôn xưng do các đại thần của vua tôn tặng, nó có ý nghĩa chỉ định vị hoàng đế đang tại vị, cũng là một từ tôn sùng, hàm ý của nó là đương kim hoàng thượng 當今皇上, và khi quần thần trong triều cần nói về nhà vua lúc nhà vua không có mặt, nghĩa là cần phải trịnh trọng hơn.)

    Bởi vậy Kim thượng lòng nặng áy náy với Thái hậu, tặng một đội quân riêng cho Thái hậu đưa đến Thiên Phật Sơn. Phần lớn người thuộc đội quân này là những tướng lãnh còn sót trong mẫu tộc Thái hậu, dũng mãnh thiện chiến, lấy một địch trăm. Nếu Thái hậu mang binh hồi triều, đám Ngự lâm quân cùng Long cấm vệ bọn họ Thẩm ‘chơi đùa’ thành năm bè bảy mảng không phải là đối thủ của bà, huống chi còn có Đức phi cùng gia tộc nhà họ Mạnh trợ giúp.

    Nghĩ đến đây, trong lòng Phùng ma ma cùng ngân Thúy cũng trấn định, chỉ ôm chân chủ tử khóc lóc van xin, để chủ tử đồng ý giữ họ lại, mà Chu Vũ Đế càng sốt ruột hơn. Nếu Thái hậu quay về, trong kinh cùng cung cấm tất sẽ xảy ra chiến trận đẫm máu, đao kiếm nơi chiến trường không có mắt, lỡ như Tang Du xảy ra chuyện ngoài ý muốn…

    Hắn không dám nghĩ tiếp, thầm hận ông trời vì sao còn không cho mình hổi hồn. Nghĩ đến chuyện hồi hồn, hắn tự nhiên nhớ đến tờ giấy kia, vội vàng lẩn mình trong đêm tối chạy đến Ngự hoa viên thử thời vận, xem Diêm Tuấn Vĩ có thể tiến cung điều tra hay không.

    Rẽ qua một con đường nhỏ, Ngự hoa viên đã lọt vào tầm mắt. Hắn vừa nhấc chân định qua thì bắt gặp ánh nến leo lét phía cuối con đường. Nhìn kỹ một chút, thì ra là khuôn mặt lúc ẩn lúc hiện của Thường Hỉ trong ánh sáng nhờ, mà phía sau y còn có một người, mặc dù khuất bóng nhưng xem dáng dấp lại có tám chín phần giống Thẩm thái sư.

    Đã trễ thế này còn vào cung, bọn chúng còn có âm mưu gì nữa? Chu Vũ Đế nhíu mày, không nghĩ ngợi đuổi theo bước chân hai kẻ kia, len lén chui vào Càn Thanh Cung.
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 35: Hoàn hồn (I)
    Trong Càn Thanh Cung, Hoàng đế giả đã theo chỉ thị Thẩm Tuệ Như đi lâm hạnh đám phi tử, chỉ còn mình y thị ngồi sau ngự bàn đọc chồng tấu chương dày, nét hằn giữa hai chân mày để lộ phong thái uy nghi của bậc bề trên, khí thế kinh người.

    Thấy con gái như vậy, Thẩm thái sư ngẩn người, trên khuôn mặt là thần sắc vui mừng. Hai đứa con của y từ nhỏ đã thông minh nổi trội, ngọc chất kim tướng, là rồng phượng giữa biển người, vốn nên hưởng thụ mọi tôn vinh không gì sánh được trên thế gian này. Bây giờ xem ra đi con đường này quá đúng đắn, Đại Chu sắp lọt vào tay gia tộc họ Thẩm, cho dù Hoàng thượng tỉnh lại cũng không làm nên trò trống gì.

    Chu Vũ Đế dựa vào thân thể linh hoạt cùng bộ lông nâu đậm, thuận lợi đi theo hai người đến Càn Thanh Cung. Vì lo sợ có người thấy Thẩm thái sư nửa đêm tiến cung, Thường Hỉ đi trước cho thị vệ lui xuống, để Chu Vũ Đế cũng suôn sẻ vào cùng. Nấp trong góc đại điện, dò xét tình hình bên trong xuyên qua khe cửa, thấy Thẩm Tuệ Như chiếm ngự tòa của mình lại dương dương tự đắc, ánh mắt hắn hốt nhiên trở nên lạnh băng.

    “Vi thần tham kiến nương nương.” Thẩm thái sư khom lưng hành lễ.

    “Phụ thân đã đến.” Thấy Thẩm thái sư, Thẩm Tuệ Như đặt ngự bút xuống, đi tới cửa nghênh đón phụ thân.

    Hai cha con ngồi đối diện nhau, Thường Hỉ đứng ở cửa trông chừng. Chu Vũ Đế co mình vào bóng tối vểnh tai nghe lén hai kẻ kia nói chuyện.

    “Phụ thân, rốt cuộc Mạnh Trường Hùng đã chết hay chưa?” Ngữ khí Thẩm Tuệ Như có phần nôn nóng.

    Tai Chu Vũ Đế khẽ giật lên, bất giác nín thở.

    “An Trát Đạt đã truyền tin đến, Mạnh Trường Hùng không nằm trong tay chúng, chúng đã dồn Mạnh Trường Hùng cùng Hàn Xương Bình vào vùng đầm lầy đã lập tức lui binh, bây giờ sống chết không rõ.” Thẩm thái sư chậm rãi dùng nắp tách trà lướt qua miệng tách vài lần, âm thanh va chạm chối tai càng khiến người ta bực bội.

    An Trát Đạt là mãnh tướng hạng nhất dưới trướng Nha luật Hãn vương, Thẩm thái sư có thể quan hệ với người này, có thể thấy được tộc Thẩm đã thông đồng bán nước với địch từ lâu, chuyện Mạnh quốc công mất tích tuyệt đối có liên quan đến y! Tốt! Răng Chu Vũ Đế nghiến vào nhau ken két, lưng bất giác cong lên, toàn bộ lông trên người đều dựng đứng.

    “Sao lại không tiếp tục truy đuổi? Nếu Mạnh Trường Hùng không chết chúng sao có thể xoay chuyển thế thua? Thật sự là một đám ngu xuẩn!” Thẩm Tuệ Như đập mạnh vào mặt bàn, giọng điệu nôn nóng. Mạnh Trường Hùng là chỗ dựa lớn nhất của Mạnh Tang Du, chỉ khi Mạnh Trường Hùng chết đi mới có thể mạnh tay đối phó Mạnh Tang Du. Mạnh Tang Du chính là cái gai trong lòng, không thể không nhổ!

    “Nương nương có chuyện không biết, thảo nguyên trên vùng bùn lầy này có tiếng là nơi chết chóc, nơi đó hàng sa số đầm lầy, tràn ngập chướng khí, đừng nói là người, ngay cả chim cũng không dám bay sát. Vào chỗ đó, Mạnh Trường Hùng cùng Hàn Xương Bình chắc chắn phải chết.” Ngữ khí Thẩm thái sư rất chắc chắn.

    Chu Vũ Đế gắng gượng đè nét cơn rít gào giữa cổ họng, ánh mắt ngầu đỏ nhìn chằm chằm hai người sau khe cửa. Lúc trước sao hắn có thể tin tưởng hai kẻ này? Thật sự là có mắt không tròng!

    “Chỉ dựa vào phán đoán bản cung vẫn còn lo lắng, phụ thân viết một phong thư cho Tạ Chính Hào để hắn tăng người đến vùng đầm lầy kia tìm kiếm, sống phải thấy người chết phải thấy xác.” âm giọng Thẩm Tuệ Như trĩu nặng sát khí.

    Tạ Chính Hào, Cam Túc Đề Đốc, là một trong những mười chín vị tướng soái trông giữ biên cương, cũng là một tâm phúc hắn có vài phần tin tưởng, không thể ngờ là đã bị Thẩm thái sư lôi kéo lung lạc. Chu Vũ đế cười lạnh, ý giết chóc dâng trào ứ nghẹn nơi đáy mắt.

    “Được, khi vi phụ quay về sẽ viết thư cho Tạ Chính Hào. Mạnh Trường Hùng mất tích, quân đội không thể không có tướng quân, ngày mai nương nương hãy ban thánh chỉ sắc phong Tạ Chính Hào làm Đại tướng quân, chấp chưởng ấn soái tiến đánh Hoàng triều tộc Man. Vi phụ đã đàm phán điều kiện ổn thỏa với Nha luật Hãn vương, Tạ Chính Hào giả vờ bại trận, hắn ta sẽ nhân lúc hỗn loạn thay vi phụ giết mấy viên đại tướng dưới trướng Mạnh Trường Hùng, mười thành Túc châu sẽ đưa cho hắn coi như thù lao. Sau trận chiến Tạ Chính Hào sẽ đổ hết thất bại lên đầu toàn bộ quân đội nhà họ Mạnh, đến lúc đó nương nương lại ban thánh chỉ chém đầu hết những người này, sau lại đổi thành người của chúng ta. Như thế trăm vạn đại quân đều rơi vào tay họ Thẩm.”

    Ngữ khí Thẩm thái sư đắc ý khoái trá, Chu Vũ Đế ngoài cửa đã tức giận đến mức cả người run rẩy.

    Thẩm Tuệ Như gật đầu đồng ý, nhận danh sách của phụ thân đưa qua đọc kỹ. Người trong danh sách đều là tướng soái Thẩm thái sư chuẩn bị lôi kéo, có thể dùng để thay thế thuộc hạ tâm phúc của Mạnh Trường Hùng.

    Thẩm thái sư nhìn kỹ thần sắc con gái dưới ánh đèn, lại chuyển tầm mắt xuống bụng con, giọng nói đè thấp xuống, “Đã hơn một tháng trôi qua, nương nương đã có tin tức gì chưa?”

    Thẩm Tuệ Như sững ra một lúc lâu mới hiểu được, giọng điệu cứng nhắc lại lạnh lẽo, “Vừa lỡ tín kỳ ba ngày, chắc hắn đã mang thai, còn phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể chẩn đoán chính xác.”

    “Được, được, rất được!” Thẩm thái sư kích động nói ba chữ ‘được’ liên tiếp, cuối cùng thận trong giao phó, “Cái thai này là then chốt để gia tộc họ Thẩm chúng ta ngồi lên ngôi báu, nương nương nhất định phải bảo vệ cho tốt. Đợi thời cơ chín muồi, nếu cái thai này là con trai thì tiện, nếu là con gái, vi phụ sẽ tính toán trước chuẩn bị một đứa bé trai sai người đưa vào cung thay thế. Bây giờ nương nương gọi Vãn Thanh vào đây, vi phụ sẽ giao cho cô ta, nương nương chỉ cần yên ổn gìn giữ thai nhi, đừng quan tâm những chuyện khác.”

    “Đã biết.” Thẩm Tuệ Như nặng nề trả lời.

    Chu Vũ Đế không muốn nghe tiếp nữa, hắn sự nếu nghe tiếp mình sẽ không nhịn được mà xông vào cắn chết hai cha con nhà kia. Thông đồng với kẻ địch bên ngoài, giết hại trung thần, loạn lạc triều đình, trộm long tráo phụng, mưu triều soán vị…Tất cả tội danh này đủ để chúng tộc họ Thẩm chết một vạn lần!

    Đè cơn giận dữ trong ngực xuống, Chu Vũ Đế gầm gừ một tiếng quay đầu muốn rời khỏi Càn Thanh Cung.

    “Ối, con chó ở đâu ra thế này?” Một giọng nữ vang lên phá vỡ yên tĩnh ngoài điện, Vãn Thanh không biết xuất hiện tự khi nào, vừa vặn đụng vào Chu Vũ Đế.

    Năm chữ vàng to rõ ‘A Bảo Bích tiêu cung’ càng sáng lóa dưới ánh nến rọi chiếu, vô cùng gây chú ý, Vãn Thanh rung mình, khom người tóm nghiến Chu Vũ Đế, hai tay bịt chặt mõm cùng bốn chân chú, mang vào Kiền thanh điện.

    “Nương nương, thú cưng của Đức phi chạy vào.” Hành lễ trước Thái sư và chủ tử, Vãn Thanh giơ A Bảo đang giãy dụa không ngừng trong tay.

    “Giao cho Thường Hỉ xử lý triệt để đi. Ngươi đến đây, phụ thân ta có chuyện giao phó.” Thẩm Tuệ Như uống một ngụm trà, không để ý mở miệng. Một thời gian ngồi trên ngai vàng, y thị không bao giờ tức giận vì một con súc sinh hạ đẳng nữa. Trong mắt y thị, sinh mạng A Bảo không bằng cả rơm rạ.

    “Thưa vâng.” Vãn Thanh giao A Bảo cho Thường Hỉ, quỳ bên chân Thẩm thái sư nghe dạy bảo.

    Thường Hỉ nhận lấy A Bảo đang giãy dụa kịch liệt, đưa chú ra bãi đất trống cách Càn Thanh Cung khá xa, quăng mạnh xuống đất, sau đó dùng chân giẫm lên ngực chú, càng lúc càng dùng sức. Thường Hỉ có thể giết A Bảo bằng một cú đạp duy nhất, nhưng lần trước vì A Bảo mà hắn bị Đức phải tát tai, cơn oán giận ngày qua ngày tích tụ từ gió thành bão, cần phải giải tỏa ngay lập tức. Thấy A Bảo vừa tru tréo vừa giãy dụa, oán hận không cam lòng chết nhưng lại bất lực buông xuôi khiến nội tâm bạo ngược của hắn ta thỏa mãn vô cùng, tốc độ dấn chân xuống càng chậm hơn.

    Âm thanh răng rắc truyền đến từ lồng ngực, là tiếng xương gãy, cơn đau buốt nhói dường như xuyên thấm từ linh hồn, liên miên không dứt. Đôi ngươi mắt đỏ ngầu của Chu Vũ Đế nhìn thẳng vào Thường Hỉ, trong lòng thầm gọi tên Tang Du hết lần này đến lần khác. Thời khắc này ba chữ như khắc vào xương tủy đã cho hắn sức mạnh vô biên, hắn không muốn dễ dàng nhắm mắt buông tay. Nếu hắn chết, Tang Du phải làm sao bây giờ?

    “Con súc sinh này còn cứng đầu!” Thường Hỉ cười khẩy, bàn chân đột nhiên dùng sức.

    Xương sườn gãy phá nát phổi, xuyên thủng trái tim, máu trào ra từ mõm, Chu Vũ Đế rít gào tru lên không ngừng, trong ngươi mắt đen thẫm như bóng tối dần dần phủ kín một lớp sương màu máu đổ. Trong cơn thảng thốt không biết, tiếng Kinh Phật như có như không truyền đến từ xa xôi, luồng sức mạnh dịu hòa nào đó kéo linh hồn hắn rời khỏi thân thể A Bảo rồi dẫn vào hư không. Hắn không cam lòng nhắm hai mắt lại, trong cái mõm đầy máu trút hơi thở cuối cùng.

    “Vây giờ chết rồi? Thật chẳng vui chút nào!” Thấy con súc vật dưới chân mình không cử động nữa, Thường Hỉ đạp mạnh hai chân, xong xuôi mới vẫy tay gọi một thái giám ném đại A Bảo vào vườn hoa cạnh Càn Thanh Cung làm phân bón thúc.

    ﹡﹡﹡﹡

    Một trạch viện u tĩnh nào đó trong kinh thành.

    Một gian phòng đốt vô số đèn chong (thắp suốt ngày đêm trước tượng Phật), mùi đàn hương giăng kín bên trong, một lão hòa thượng chân mày bộ râu bạc trắng, thần sắc nghiêm túc đạo mạo chậm rãi ngừng tiếng phạm xướng, nói với người đàn ông đang canh giữ ở cửa, quanh người ngập tràn hơi thở bạo ngược mở lời, “Hồn vị thí chủ này đã quay về, tức khắc sẽ tỉnh.”

    (“Phạm”: nết làm cho thanh tịnh. Phật giáo lấy thanh tịnh làm tôn chỉ, cho nên sự gì có quan thiệp đến Phật đều gọi là phạm.)

    “Thật sao?” Gã nhíu mày, giọng điệu chất vấn. Mời hết thần y này đến thần y khác đều bó tay không chữa được, lão hòa thượng này đến chỉ liếc mắt một cái rồi bảo ‘Tất cả do số trời, ít ngày nữa sẽ về’, sau đó đốt đèn niệm kinh, làm như chuyện kia rất thoải mái rất dễ dàng, sao gã có thể tin được? Nhưng nghĩ đến tờ giấy kỳ lạ kia gã cũng chỉ có thể coi ngựa chết thành ngựa sống, mặc lão hòa thượng này ‘xoay vần.’

    Cả nói chuyện một lát, người đàn ông tuấn tú được ánh đèn vây quanh rên lên một tiếng, từ từ mở mắt. Thấy trần nhà độc màu tuyết trắng, hắn ngẩn ra, lập tức ý thức được nơi này không phải là Hoàng cung. Những trần vòm cao trong cung đều vẽ những bích họa tráng lệ, không đơn giản như vậy.

    Hắn nghiêng đầu nhìn khung cảnh chung quanh, bắt gặp một khuôn mặt đầy kinh ngạc. Đường nét trên mặt lạnh lùng nghiêm nghị, phủ đầy sát khí, không phải Diêm Tuấn Vĩ thì còn ai vào đây?

    “Tuấn Vĩ?” Chu Vũ Đế kinh ngạc mở miệng, nghe âm giọng khàn khàn của mình lập tức ngẩn ra, không dám tin giơ hai tay lên nhìn. Đây là tay người? Mình cứ thế mà hồi hồn?

    “Thí chủ không có việc gì, chỉ cần uống vài ngày thuốc điều dưỡng thân thể là được, bần tăng cáo từ.” Lão hòa thượng niệm phật, chậm rãi đi đến cửa phòng nghỉ, vừa đến cạnh cửa đã dừng lại, chắp hai tay trước ngực thận trọng nhắc nhở, “Việc ở đây bần tăng sẽ giữ bí mật tuyệt đối, thí chủ cũng chớ quên hứa hẹn lúc trước, nhất định phải mạ vàng tượng phật cho chùa mới phải.”

    “Diêm mỗ bái tạ đại sư! Việc mạ vàng tượng Phật sẽ hoàn thành trong vòng một tháng.” Diêm Tuấn Vĩ vội vàng khom người đáp lời. Lão hòa thượng này suốt ngày nhắc chuyện tu sửa mạ vàng tượng Phật, lúc trước gã còn tưởng người này vì lừa tiền nên mới đến, không ngờ ông ta có bản lãnh thực sự. A di đà phật, may mắn gặp được lão hòa thượng tương đối có tiên khí, giữ ông ta ở lại.

    Lão hoà thượng lại niệm câu phật pháp gì đó, cảm thấy mỹ mãn rời đi.

    Chu Vũ Đế không có tâm trạng nào để ý tới chuyện giữa hai người kia, hắn nhìn chằm chặp vào Diêm Tuấn Vĩ, vừa mở miệng liền hỏi, “Ngươi có phái người đi bảo vệ Tang Du?”

    “Tang Du?” Diêm Tuấn Vĩ ngẩn ra, lưỡng lự hỏi lại, “Đức phi ạ?”

    “Trẫm để lại tờ giấy cho ngươi ngươi không thấy sao?” Chu Vũ Đế trầm giọng hỏi.

    “Thật sự là Hoàng thượng để lại sao? Không phải là chó bới? Mấy chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo cùng dấu chân chó này là sao?” Diêm Tuấn Vĩ lấy tờ giấy trong lòng ra, chỉ vào một cái dấu nho nhỏ bên trên hỏi.

    Chu Vũ Đế thất bại xoa xoa ấn đường, giọng điệu có phần bất đắc dĩ, “Trước mắt ngươi phái người lập tức tiến cung bảo vệ Tang Du, chuyện tờ giấy này từ từ trẫm giải thích cho ngươi nghe sau.” Thực sự không muốn kể chuyện này cho Diêm Tuấn Vĩ, nhưng anh chàng này thích nhất việc hỏi cặn kẽ cho đến nơi đến chốn, không có đáp án vừa lòng ấy à, gã có thể đem chủ đề câu chuyện vòng đến tận chân trời. An toàn của Tang Du chậm trễ bất cứ khắc nào hắn cũng không chịu được.

    “Hoàng thượng yên tâm, ngay sau khi nhận được tờ giấy kia thuộc hạ đã phái người đến bên cạnh Đức phi nương nương. Nghe nói Đức phi có một con vật cưng gọi là A Bảo…” Diêm Tuấn Vĩ ngừng câu chuyện lại, đầy ý vị nhìn về phía dấu chân chó trên giấy. Gã vốn chỉ to gan mà đoán, còn do dự không biết có phải do chó làm ra chuyện này hay không, lão hòa thượng kia bảo cứ để mọi sự thuận theo tự nhiên, mấy ngày nữa thí chủ sẽ tỉnh, dặn dò gã tuyệt đối đừng nhúng tay vào, quấy rối thiên mệnh thí chủ.

    Như thế xem ra gần đây Hoàng thượng có khoảng thời gian kỳ ngộ nha! Gã rất rất hứng thú với những chuyện kỳ ngộ như thế này! Mấy tiểu thuyết kì quái nhét đầy thư phòng cũng không phải xem chơi!
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 36: Hoàn hồn (II)
    Trong phòng đen chong đã cạn dầu tắt ngấm, trên bàn chỉ còn một cây đèn cầy sáng mờ. Giữa những luồng sáng đong đưa khi tối khi bừng lên, biểu cảm Diêm Tuấn Vĩ có phần mơ màng. Nghe Chu Vũ Đế kể xong, hắn khép lại cái miệng đang há to, không thể tin được mà cảm thán, “Thì ra Hoàng thượng nương nhờ thân thể A Bảo, tôi đã đoán được nhưng còn nghĩ chuyện này quá mức viển vông! Quả nhiên thế gian này không thiếu những điều kỳ lạ!”

    “Đó là duyên phận trời cao đã định trước giữa trẫm và Tang Du.” Chu Vũ Đế từ từ mở miệng, trên mặt là nở nụ cười khẽ, dường như đang miên man nhớ nhung, tựa hồ cũng đã hiểu ra, trong đôi mắt sâu thẳm dâng trào nét dịu dàng mặn nồng không lẫn vào đâu được.

    Đây là lần đầu tiên Diêm Tuấn Vĩ thấy cái vẻ dịu dàng tha thiết kia của hắn, quả thực không nói nên lời. Cho dù đối với Lương phi Hoàng thượng cũng chỉ khoan dung hơn được tí, chưa từng lộ ra cảm xúc si mê đến mức này. Xem ra Đức phi nương nương đã tóm chặt trái tim Hoàng thượng trong tay rồi.

    “Đức phi nương nương đã nhìn thấy âm mưu của đám Thẩm gia sao? Quả thật là con gái Mạnh Trường Hùng, hổ phụ sinh hổ nữ!” Gã cố ý khen ngợi một câu, thấy Hoàng thượng lại để lộ biểu tự hào rất vang vẻ, không khỏi bật cười, “Xem ra Đức phi nương nương đối với Hoàng thượng rất tốt.”

    “Đâu chỉ rất tốt.” Chu Vũ Đế thì thầm, bây giờ nghĩ lại, dường như cảm giác hạnh phúc nóng rẫy nồng nàn vẫn còn quẩn quanh thân thể, đặc biệt vào một đêm mùa đông như thế này càng thêm rõ ràng.

    “Đúng rồi, ngươi nhanh chóng phái người đến vùng đầm lầy cứu Mạnh quốc công cùng Hàn Xương Bình. Hai người đã bị quân Man phục kích, ép vào nơi đó.” Nhớ tới nhạc phụ nhà mình, trong lòng Chu Vũ Đế sắt lại, biểu cảm trầm trọng thay thế dịu dàng vừa nãy, “Chung quy đều do trẫm quá nóng vội, Hàn Xương Bình còn trẻ nông nổi, sao có tư cách thay thế Mạnh quốc công? Nếu như lần này hắn an toàn, trẫm sẽ bỏ chức vụ Hữu tướng quân của hắn, đưa hắn xuống dưới trướng Mạnh quốc công để mài dũa thêm vài năm nữa.”

    “Thuộc hạ lập tức phái người tìm cứu hỗ trợ, mọi sự chờ họ bình an quay về rồi bàn tiếp.” Diêm Tuấn Vĩ tuân lệnh, ra hiệu cho một thuộc hạ canh giữ ở cửa. Gã thuộc hạ gật đầu, lập tức biến mất trong đêm tối.

    “Còn nữa, Thẩm Tuệ Như chuẩn bị ban thánh chỉ đến biên cương, ngươi phái người giết Tạ Chính Hào, trận đại chiến sắp tới không có tướng quân, phó tướng tất sẽ tạm thời đảm nhiệm chức này, không cần nhận lệnh trong kinh thành. Phó soái trong quân đội là Mạnh Lượng, cũng là phụ tá đắc lực cho Mạnh quốc công, có hắn dẫn dắt, trận chiến này chưa chắc sẽ thắng nhưng tuyệt đối cũng không thua. Trước mắt đang là tháng chạp, tiết trời rét đậm, Man di thiếu lương thực, chiến tranh còn giằng co thêm khoảng thời gian ngắn nữa, chúng tất tự bại trận.” Hai mắt Chu Vũ Đế khẽ nheo lại, chậm rãi phân tích, trên mặt phủ kín sát khí.

    “Hoàng thượng không giữ Tạ Chính Hào để chỉ ra tội thông đồng với địch bán nước của Thẩm Trung Lương?” Diêm Tuấn Vĩ chần chờ mở miệng.

    “Thẩm Trung Lương, hừ, hắn xứng với cái tên này chắc?” Chu Vũ Đế cười trào phúng, ngón tay mảnh dài gõ gõ mặt bàn, “Thiên hạ này là của trẫm, chỉ cần trẫm định tội đã đủ, không có nhân chứng vật chứng trẫm vẫn có thể lấy mạng tộc nhà họ Thẩm. Giết xong Tạ Chính Hào, ngươi đi phủ của y tìm thư từ y cùng Thẩm thái sư thông đồng với địch bán nước, nếu mấy lá thư đã bị xử lý thì tạo ra vài cái, chỉ cần chữ giống một chút là được, đem lên triều đình. Trẫm nói đó là thật thì ai dám nói là giả?”

    Diêm Tuấn Vĩ vâng vâng tuân lệnh, bi ai thay Thẩm thái sư. Đang yên đang lành chơi trò ‘cầu phú quý trong nguy hiểm’, phú quý đâu chẳng thấy, chỉ thấy đánh đổi bằng toàn bộ mạng sống của người trong gia tộc. Nếu như hai cha con nhà họ Thẩm có thể phối hợp với gã, yên phận bảo vệ tốt thân thể Hoàng thượng, đợi đến khi Hoàng thượng tỉnh lại chẳng phải một bước lên trời? Con người, đừng nên bị lòng tham nhất thời che mắt, bằng không hối hận không kịp!

    Ban bố mệnh lệnh xong đâu vào đấy, lúc này Chu Vũ Đế mới thấy hơi mệt Diêm Tuấn Vĩ vội vàng gọi người đem nước vào cho hắn rửa mặt chải đầu, lại gọi toàn bộ thần y trong thiên viện hội chẩn một lần

    Ngủ gần năm tháng, mặc dù có những phương thuốc quý giá nhất níu giữ sinh mệnh, mỗi ngày ba lần xoa bóp cơ bắp nhưng Chu Vũ Đế vẫn khá gầy đi. Nhưng cũng may hắn tập võ từ nhỏ, căn cốt vô cùng vững chặt, ngâm mình trong thùng gỗ uống thêm một bát canh đã cảm thấy tốt hơn nhiều

    “Đây là cái vị gì? Quả thực khó mà nuốt xuống được!” Đặt bát xuống, hắn khẽ nhíu mày

    “Đây là tôi mời Vương đại trù nổi tiếng nhất Thao Thiết lâu làm cho, vừa ngửi một cái thôi đã cảm thấy đói. Theo lý cũng đã bốn năm tháng ngài chưa ăn cơm, hẳn là nên gọi hết bát này tới bát khác ấy chứ?” Diêm Tuấn Vĩ cầm bát, nhăn mày hỏi lại.

    “Không bằng một nửa tay nghề của Tang Du, trẫm không muốn uống bát thứ hai.” Chu Vũ Đế nhướng mắt nhìn về phía Hoàng thành xa xa, như thể muốn xuyên qua hư không bay đến chỗ Tang Du. Nỗi niềm vừa nãy chưa dịu lại, luồng sóng thương nhớ khác lại ập đến, như thủy triều đập vỗ trong lòng khiến hắn không thể hô hấp. Không nghe được tiếng cười của nàng, không thấy dung nhan nàng, không chạm tới vòng ôm của nàng, hắn cảm thấy cả người khó chịu, cứ có gì đó không ổn.

    “Tôi lại thấy ngài là có tình uống nước cũng thỏa mãn.” Diêm Tuấn Vĩ cười ha ha chế nhạo, cuối cùng nhớ ra chuyện gì đó mới bổ sung thêm, “Lúc nãy đã nhận được tin tức, A Bảo mất tích, hơn nửa đêm Đức phi vẫn chưa ngủ mà tìm kiếm khắp cung, ngay cả Hoàng thượng cũng kinh động. Nghe nói người còn khóc.”

    Dứt lời, Diêm Tuấn Vĩ cẩn thận quan sát biểu cảm của Hoàng thượng.

    “Khóc?” Chu Vũ Đế ngẩn ra, chân mày bất giác nhíu chặt, khóe mắt dần dần ửng đỏ một chút, bàn tay khoác lên thành thùng gỗ dùng sức siết lại, khớp xương trở nên trắng bệch.

    Đây là, đây là biểu cảm đau lòng à? Diêm Tuấn Vĩ không dám tin, mở to hai mắt nhìn, trong lòng âm thầm thở dài: Xem ra lần này Hoàng thượng hoàn toàn gặp hạn. Vì một cô gái mà đau lòng tới mức này, không phải yêu thì là gì?

    “Tuấn Vĩ, nhanh chóng nghĩ cách đưa trẫm vào cung, đổi lại thế thân kia.” Khẽ cắn môi, Chu Vũ Đế gắng gượng kiềm chế cơn đau quặn trong lòng, trầm giọng ra lệnh.

    “Vì sao không trực tiếp giết gia tộc nhà họ Thẩm cùng thế thân kia xong ngài lại quang minh chính đại xuất hiện? Muốn âm thầm thay đổi hai người quả thật không dễ dàng, thế thân kia ra ra vào vào đều mang theo một cánh Cấm vệ quân, ám vệ của họ Thẩm cũng không ít, ngay cả lúc lên giường với đàn bà cũng có ám vệ chung quanh, khó xuống tay được” Diêm Tuấn Vĩ có phần khó xử.

    “Thẩm Trung Lương lôi kéo quan viên khắp nơi, triều đình này đã không còn triều đình của trẫm nữa. Thẩm Tuệ Như có cơ sở ngầm (người bí mật quan sát tình hình) khắp Hoàng cung, Hoàng cung này cũng không phải là Hoàng cung của trẫm. Giết hai cha con nhà họ Thẩm, triều đình cùng hậu cung cũng sẽ mất khống chế, sau này trẫm còn phí sức ‘sửa chữa’, không bằng trẫm yên lặng quay về, từ từ xử lý bọn yêu ma quỷ quái kia. Chúng dùng thế thân thay trẫm, trẫm cũng có thể gậy ông đập lưng ông, đẩy chúng vào vòng vây bốn phía, khó có thể phòng bị.” Chu Vũ Đế được Diêm Tuấn Vĩ đỡ ra khỏi thùng gỗ, dùng khăn bố lau nước trên người, sau đó được hai ám vệ khác giúp đỡ thay áo lót tiết khố.

    “Vậy Hoàng thượng cần phải đợi một thời gian, chờ thuộc hạ sắp xếp cẩn thận.” Diêm Tuấn Vĩ nghĩ nghĩ rồi đáp lời.

    “Trẫm chỉ cho ngươi một con đường. Trước đây Thẩm Tuệ Như thường xuyên nói mong trẫm có thể mang cô ta quay về thăm nhà. Mấy ngày nữa là đại thọ tám mươi tuổi của Triệu lão phong quân, ngươi phái người đi thuyết phục mẫu thân của Thần Phi để bà ta dâng tấu khẩn cầu Thần Phi trở về chúc thọ, lại phái người khích bên Thẩm Tuệ Như, y thị cũng sẽ suy nghĩ chuyện này. Chỉ cần y thị mang thế thân kia quay về thăm gia tộc, chúng ta có thể động thủ.” Chu Vũ Đế khẽ khép mắt để mặc ám vệ lau khô tóc cho mình, trong lòng không ngừng nhung nhớ khuôn mặt cười xinh đẹp động lòng của Tang Du, chỉ như thế tâm trạng căng thẳng cuồng giận mới ổn định hơn một chút. Tuy rằng quay về thân thể nhưng lại không có Tang Du kề bên, hắn cũng không có cảm giác vui mừng khôn xiết như trong tưởng tượng.

    (Con làm quan, cha được phong tước gọi là phong ông 封翁 hay phong quân 封君.)

    “Muốn ngài tự mình mang y thị quay về thăm nhà? Y thị ám chỉ rằng muốn ngài sắc phong thị làm Hoàng hậu.” Diêm Tuấn Vĩ nhíu mày. Thẩm Tuệ Như đã nói rõ ràng như thế mà Hoàng thượng lại đeo chặt cái phẩm vị phi tần trong ba năm trời, khó trách y thị lại phản bội Hoàng thượng.

    “Trước kia trẫm không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng cô ta nhớ người nhà.” Chu Vũ Đế tự giễu mà cười, khoát tay, không muốn nói thêm nữa.

    Diêm Tuấn Vĩ hiểu ý, tư lự một lát rồi nói tiếp, “Đây cũng là một cách, lát nữa thuộc hạ đi sắp xếp.”

    “Hành động nhanh một chút, Tang Du còn ở trong cung chờ trẫm.” Chu Vũ Đế thúc giục, cuối cùng thận trọng nói tiếp, “Phái người đi thông báo với mẫu hậu trẫm, trẫm cần mẫu hậu giúp đỡ. Còn nữa, thuốc giải của người trẫm đặt phía sau bảng hiệu ở Ngự thư phòng, trong một cái hộp gỗ, ngươi tự đi lấy đi.”

    “Hoàng thượng, ý người là gì?” Diêm Tuấn Vĩ mở to mắt, vẻ mặt bất ngờ không tin được.

    “Ngươi vẫn là Thống lĩnh ám vệ như trước, nhưng trẫm muốn chuyển một bộ phận ám vệ ra ánh sáng, cũng mang trọng trách giống như ám vệ, gọi là Cẩm y vệ, trực tiếp nghe lệnh trẫm, chỉ có trách nhiệm với trẫm, quản lý cả sáu bộ (bắt đầu từ thời kỳ Tuỳ Đường, cơ cấu triều chính trong xã hội phong kiến phân thành: lại, hộ, lễ, binh, hình, công; gồm có sáu bộ), tuy Thống lĩnh chỉ là quan võ tam phẩm nhưng quyền lực rất nhiều, có thể gánh vác việc lớn, làm như thế để đe dọa những quan viên không an phận, để cho chúng biết trẫm vẫn còn quan sát chúng từng giờ từng phút. Trước đây các ngươi ẩn nấp trong bóng tối, bọn chúng không nhìn thấy tính uy hiếp thực sự cho nên lá gan mới càng lúc càng lớn!” Chu Vũ Đế hừ lạnh một tiếng, lúc nhìn về phía Diêm Tuấn Vĩ, sắc mặt hơi dịu xuống, “Ngươi lớn lên cùng trẫm, năng lực của ngươi không ai rõ ràng hơn trẫm cả. Có tài nhưng không có cách biểu lộ, còn phải giả bộ phong lưu háo sắc, bị thứ đệ xa lánh chèn ép, mất đi tước vị vốn thuộc về mình, chịu khổ quá nhiều! Trước kia trẫm không cho ngươi lộ diện, sau này ngươi kiêm luôn chức vị Thống lĩnh Cẩm y vệ, ra mặt vì chính bản thân mình đi.”

    “Hoàng thượng không sợ sau khi thuộc hạ lấy được thuốc giải sẽ đâm sau lưng ngài?” Diêm Tuấn Vĩ khàn giọng hỏi, trên khuôn mặt luôn đầy vẻ bạo ngược lại để lộ vài phần xúc động hiếm hoi.

    “Trẫm không vì Thẩm Trung Lương phản bội mà hoài nghi ngươi, người nào dùng được, người nào không thể dùng, trẫm sẽ dụng tâm phán đoán. Trẫm không lạ gì việc dùng độc dược khống chế lòng người. Còn nữa, từ nhỏ đến giờ trẫm cùng ngươi ra sinh vào tử bao nhiêu lần? Ngươi chưa bao giờ phản bội trẫm, trẫm tin ngươi!” Chu Vũ Đế ngửa đầu cười, quả nhiên là thoải mái rộng lượng.

    Diêm Tuấn Vĩ cũng từ từ mỉm cười, quỳ một gối xuống, giọng điệu cực kỳ nghiêm túc, “Thần nguyện vì Hoàng thượng thịt nát xương tan.”

    “Rất hay! Chữ ‘thần’ quả thực rất hay!” Cái chữ này dễ nghe hơn so với thuộc hạ, Chu Vũ Đế đập bàn, cười ra tiếng.

    Nghe thấy tiếng cười sảng khoái sang sảng bên trong, trái tim lơ lửng treo cao của vài vị thần y rốt cuộc cũng hạ xuống.

    ﹡﹡﹡﹡

    Thiên Phật Sơn, chùa Phổ Độ.

    Thái hậu tuổi gần sáu mươi, hai bên tóc mai đã hoa râm, mặc một bộ tăng y vải thô quỳ ở trong phật đường tụng kinh. Đại cung nữ Niệm Từ ngồi quỳ sau lưng bà, trong tay cầm một quyển kinh thư tập trung sao chép.

    Bỗng nhiên bên ngoài phật đường truyền đến thanh âm vỗ cách, con bồ câu chân buộc tơ vàng đậu trên bệ cửa Phật đường. Niệm Từ đặt bút lông xuống, đi đến bên cạnh cửa sổ ôm con bồ câu, tháo tờ giấy được cột ở chân nó ra. Thấy hoa văn Đằng long bên trên, ánh mắt cô ta lóe lên, lấy lại bình tĩnh xong mới đi đến bên cạnh Thái hậu nhẹ nhàng hỏi, “Thái hậu nương nương, là thư Hoàng thượng gởi đến, người có muốn xem không ạ?”

    “Không xem, mang đi đi.” Ánh mắt Thái hậu cũng chưa mở ra đã phất tay từ chối, thái độ lạnh lùng như thường ngày.

    Trong mắt Niệm Từ vụt qua tia sáng lạnh, vâng một tiếng rồi sau đó mang tờ giấy ra ngoài đốt sạch. Hoa văn Đằng long, thư này đâu phải Hoàng thượng đưa tới, rõ ràng là mật tín từ ám vệ. Nhưng Niệm Từ đã lựa chọn một minh chủ khác, tất nhiên sẽ không để mật tín dạng này xuất hiện trước mặt Thái hậu.

    Vừa đốt thư xong, chủ trì chùa Phổ Độ – Huyền Không pháp sư liền đến, Niệm Từ vội vàng hành lễ.

    “Không cần đa lễ, chẳng hay bây giờ Vong Trần (quên đi trần thế) có thời gian hay không? Bần ni muốn cùng Vong Trần thảo luận thiện lý.” Huyền Không pháp sư ôn hòa hỏi.

    “Mời chủ trì sư phụ vào.” Thái hậu ngồi trong Phật đường cất giọng mời. Huyền Không pháp sư gật đầu với Niệm Từ, đẩy cửa bước vào.

    Mỗi khi Thái hậu cùng Pháp sư đàm luận thiện lý tối kỵ có người quấy rầy, Niệm Từ vô cùng biết điều quay về sương phòng của mình, sau khi đóng cửa lại, gương mặt vốn bình tĩnh lạnh nhạt trở nên âm trầm nặng nề. Lúc còn thiếu nữ đã bị bắt đến trong chùa miếu làm bạn thanh đăng, vinh hoa phú quý vốn nằm trong lòng bàn tay chợt thành thứ xa vời, sao trong lòng cô ta không thể oán hận?

    “Hôm nay sư phụ chuẩn bị cùng Vong Trần thảo luận chương mấy?” Thái hậu lấy một quyển Đại tàng kinh.

    “A di đà phật, bần ni đã nói lời dối lừa, nguyện Phật tổ tha thứ.” Huyền Không pháp sư tự kể tội, lấy một phong thư từ cổ tay áo đưa cho Thái hậu, “Đây là thư Thánh thượng tự tay viết, sự tình rất trọng đại, dù có chuyện gì đi chăng nữa cũng mong Vong Trần đọc qua một lần.”

    Bởi vì đây là lần đầu tiên chủ trì sư phụ thỉnh cầu mình, cho dù trong lòng không muốn, Thái hậu vẫn cầm lấy lá thư sau một lúc nhìn thật lâu, đọc nhanh như gió lướt, “Gia tộc họ Thẩm thực sự quá giỏi, Niệm Từ cũng quá giỏi, hơn mười phong mật tín lại không đến được tay ai gia cái nào, chẳng lẽ nghĩ lâu rồi ai gia chưa nhúng tay vào thế tục nên coi thường ai gia tuổi già sức yếu sao?” Khuôn mặt phảng phất nét già nua của bà ánh lên sự tàn khốc.

    “A di đà phật, Vong Trần rốt cuộc cũng khó có thể quên trần thế, nhưng cũng đã quên oán hận trong lòng, là thời điểm quay về.” Huyền Không pháp sư chắp hai tay trước ngực mỉm cười.

    “Cảm ơn pháp sư đã khuyên giải nhiều năm qua, kết thúc lần này Vong Trần nhất định còn có thể trở về.” Thái hậu đứng dậy hành lễ.

    “Không cần đa lễ, có về hay không tùy vào trái tim Vong Trần.” Huyền Không niệm một câu phật chú, thong thả rời đi.

    “Người đâu, mau chuẩn bị xe ngựa, ai gia phải hồi cung lập tức!” Thái hậu bỏ mũ tăng trên đầu xuống, cao giọng mệnh lệnh. Nghe giọng thị vệ gần đó tuân lệnh, Niệm Từ lập tức từ phòng riêng chạy đến.

    “Thái hậu nương nương, vì sao người phải vội vàng hồi cung? Trong cung có chuyện gì sao ạ?” Sắc mặt Niệm Từ trắng bệch.

    “Mới vừa rồi lúc luận về thiện lý, ai gia bỗng nhiên đau lòng như cắt, chắc Hoàng thượng xảy ra chuyện lớn. Năm đó tiên đế về trời ai gia cũng có dự cảm tương tự, không trở về kinh xem thế nào sao ai gia có thể an tâm được?” Thái hậu đi nhanh trở về phòng, ưu tư buồn lo trên mặt là thật sự.

    Niệm Từ không nhìn ra manh mối, trầm ngâm một chút, thầm nghĩ chẳng lẽ Hoàng thượng đang hôn mê bất tỉnh quả thực đã chết quách rồi? Trong lòng không khỏi nhảy nhót. Như thế cũng tốt, Thiên Phật Sơn được bảo vệ trùng trùng, tất cả sự vụ bên cạnh Thái hậu đều do Kim ma ma xử lý, cô chỉ có thể phụ trách chuyện cùng Thái hậu tụng kinh, thật sự không có cơ hội xuống tay, bây giờ tình thế thay đổi, chờ Thái hậu hồi cung, Lương phi nương nương âm thầm trừ khử Thái hậu cũng không khó.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 37: Anh vợ (I)
    Chu Vũ Đế dịch dung, khuôn mặt tuấn mỹ giờ đây lại thành bình thường, chỉ duy đôi mắt đen sâu thẳm sáng ngời vẫn xuất sắc vô cùng, trên người mặc bộ quần áo màu lam được may khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ, bên hông đeo ngọc bội dương chi, trong tay cầm chiếc quạt bạch ngọc, nghiễm nhiên trở thành công tử của nhà phú gia. Qua mấy ngày điều dưỡng, dù cơ thể hắn không bằng trước kia nhưng cũng chẳng ốm yếu như mấy hôm vừa rồi.

    Lúc này hắn chỉ khoanh tay đứng tựa vào cửa, nghe thanh âm la hét the thé cao vút của mấy người phụ nữ bên ngoài viện.

    “Tiểu Hồng Đào này thật sự là thuộc hạ của ngươi? Mỏ nhọn răng dài như vậy, làm việc cũng hơi ‘mạnh mẽ’, quả thực không thể nhìn ra cô nàng là một ám vệ.” Chu Vũ Đế nhíu mày.

    “Nhìn không ra mới tốt, nếu nhìn ra được thần cũng chẳng thể ở kinh thành này, thân thể ngài cũng bị hai cha con nhà họ Thẩm đốt thành tro tám trăm năm trước rồi.” Diêm Tuấn Vĩ vừa rửa mặt vừa lọng ngọng trả lời.

    Chu Vũ Đế cười cười, tiếng ồn giằng co la hét bên ngoài đã hơn nửa canh giờ mà vẫn chưa có xu thế yên tĩnh, ngược lại càng lúc càng kịch liệt. Sức chiến đấu của đám đàn bà hậu viện quả nhiên kinh dị.

    Giá trị của tòa nhà này không hề nhỏ, diện tích trải rộng, là của hồi môn thuộc về phu nhân nguyên phối(vợ chính thức, vợ đầu) của Tề quốc công, sau khi phu nhân qua đời vì bạo bệnh đã trở thành sản nghiệp của con trai trưởng Tề quốc công là Tề Đông Lỗi. Tề Đông Lỗi nguyên là thư đồng của Tam hoàng tử, Đương kim Thánh thượng hiện giờ, khi còn bé từng một hồi sớm nắng chiều mưa bên nhau, tiền đồ tương lai vốn rộng mở sáng lạn, nào ngờ năm mười hai tuổi tranh chấp với một thư đồng khác trong cung, trong lúc đó bị gãy tay phải, sau khi về nhà lại không trị liệu đúng cách, từ đó về sau cánh tay kia tàn phế, bị Tam hoàng tử chán ghét mà vứt bỏ, trục xuất khỏi cung đình, danh hiệu thế tử cũng bị đoạt đi, đội sang đầu thứ đệ. Tề Đông Lỗi chịu không nổi cơn sốc, theo một thiếu niên phong lưu sa đọa có tiếng ăn chơi trác táng trong kinh thành, cả ngày tầm hoa vấn liễu, không làm việc đàng hoàng. Tề quốc công nghe thiếp thất cùng thứ tử xúi giục, càng nhìn càng không vừa mắt, đưa Tề Đông Lỗi đến trạch viện này một mình sống cho hết đời.

    Bây giờ phủ Tề quốc công đã trở thành địa bàn của thiếp thất cùng thứ tử kia, vị thiếp ấy vẫn còn nhớ Tề Đông Lỗi khi còn bé là nhân vật kinh tài tuyệt diễm, văn võ song toàn như thế nào, nếu có một ngày Tề Đông Lỗi suy nghĩ kỹ lưỡng tích cực, dựa vào mối quan hệ thân thiết dạo trước giữa gã và Thánh thượng mà cầu xin nhờ vả, muốn trở lại như ngày xưa không phải là việc gì khó. Vì lo sợ chuyện này, cả ngày vị thiếp thất kia đi tìm mấy cô gái dung mạo diễm lệ, thủ đoạn không thiếu đưa đến nhà hắn, phải để Tề Đông Lỗi ngập ngụa vào con đường sắc đẹp không lối thoát, càng sa đọa càng tốt.

    Tiểu Hồng Đào này là ‘món’ đặc biệt vị thiếp thất kia tặng cho, chẳng những có dung nhan tuyệt trần, dáng người xinh đẹp, mà thủ đoạn quyến rũ cũng hàng sa hàng số, vừa mới tới đã trở thành niềm vui duy nhất của Tề Đông Lỗi, là ‘ác bá’ trong nhà, mấy chị nữ khác nếu muốn gặp Tề Đông Lỗi phải đấu cùng nàng ta ba trăm hiệp, ồn đến mức Tề Đông Lỗi nín không nổi phải ra mặt điều đình mới được.

    Ôm một mỹ nữ là diễm phúc, có được hai mỹ nữ là phước lành đầy nhà, có một đám mỹ nữ vây quanh thì đích xác là tai vạ. Trong nhà này cả ngày nhao nhao ồn ào, không khí ngột ngạt, cơ hồ là ‘phong cảnh’ để cả kinh thành dòm ngó, không biết bao nhiêu người chung quanh che miệng cười thầm. Chính bởi vì tòa nhà này siêu nổi tiếng, thị vệ nhà họ Thẩm phái đi tìm thân thể Chu Vũ Đế không muốn gõ cửa, nghe thấy tiếng la hét tranh giành chửi lộn bên trong đã đi vòng sang đường khác rồi.

    Có đánh chết họ cũng không thể tin được tên vô dụng Tề Đông Lỗi là Thống lĩnh ám vệ Diêm Tuấn Vĩ đại danh vang dội, mà Tiểu Hồng Đào cũng không phải hạng phụ nữ trêu hoa ghẹo nguyệt nào mà chính là một ám vệ võ nghệ cao cường. “Diêm” là họ vua ban cho các đời Thống lĩnh ám vệ, mỗi một Thống lĩnh ám vệ đều có hai thân phận, một trong sáng một trong tối. Ở bên ngoài thân phận cũng không quá thấp. Từ văn công đại thần cho đến người buôn bán nhỏ, vỏ bọc kia khiến phạm vi quan hệ quen biết của họ trải rộng, đầu tiên là thuận lợi cho công việc, thứ hai, như câu nói kia —— ‘đại giả ẩn thị’ (người cao thâm ẩn dật chốn chợ búa), cái gọi là tay phải tàn phế, Hoàng thượng ghét bỏ đều là thủ thuật che mắt người đời mà thôi.

    Tiếng la hét ầm ĩ bên ngoài viện đã đến hồi kết, Tiểu Hồng Đào lại ‘toàn thắng trở về’, lập tức, thanh âm rấm rức hu hu hít hít của một đám đàn bà con gái vang lên, vắng dần dưới tiếng châm chọc khiêu khích của Tiểu Hồng Đào.

    Chu Vũ Đế nhếch môi, hứng thú mở miệng, “Tang Du cũng như thế này, bên ngoài giả vờ giương nanh múa vuốt, bên trong lại…” Hắn lắc lắc đầu, nhẹ nhàng cười rộ lên, trong đôi mắt tối thẫm tràn đầy nhung nhớ.

    Bệnh tương tư của Hoàng thượng lại tái phát! Khóe miệng Diêm Tuấn Vĩ giật giật, ngồi vào trước bàn gương ‘tô son điểm phấn.’ Mở ra đống chai chai lọ lọ, hắn từ từ bôi lên mặt mình, da thịt màu đồng biến thành tai tái, dưới mắt và hai bên sườn mặt đánh phấn màu tối, nhìn thấy đã biết bệnh hoạn ốm yếu, lông màu dày đã bị chỉnh sửa còn một nửa, mày kiếm khí khái anh hùng là vậy, giờ cụp cụp xuống lại hoàn toàn đáng khinh.

    Lúc này Diêm Tuấn Vĩ đang thực hiện giai đoạn ‘mềm hóa’ mi mày, đợi hoàn thành xong mọi thứ, đôi mắt sáng đã trở nên đùng đục khó chịu, ánh mắt sắc bén lại thay thế bằng vẻ phóng đãng, phần lưng thẳng giờ gù gù uể oải, lại thay một bộ quần áo lớn hơn hai số, dáng người khỏe mạnh lập tức trở nên yếu đuối lùng nhùng, như thể bị tửu sắc tài vận vét cùng vét kiệt sinh lực.

    Đây là lần đầu tiên Chu Vũ Đế thấy gã biến thân, thật sự không thể nghĩ tên đàn ông đáng khinh như thế này chính là Diêm Tuấn Vĩ thân quen. Cẩn thận quan sát một lát, hắn cảm thán nói, “Chẳng qua chỉ bôi bôi vẽ vẽ thôi, vẫn là đường nét khuôn mặt như thế, nhưng thoạt nhìn chính là hai người khác nhau, thật sự thần kỳ. Tang Du cũng vậy, không son không phấn thì tươi tắn đáng yêu, trang điểm lên rồi lại ngang ngược phô trương. Ôi ~”

    Hắn lắc đầu cười khẽ, biểu cảm trên mặt dịu dàng ‘lạ lùng.’

    Kéo kéo nếp nhăn nơi vạt áo, Diêm Tuấn Vĩ đâm vào một câu, “Hoàng thượng, không biết ngài có phát hiện hay không, mấy ngày nay cứ nói ba câu là trong đó có một câu đề cập đến Đức phi nương nương.”

    “Thật không?” Chu Vũ Đế nhìn thoáng qua gã, giọng trầm xuống, “Ngươi sắp xếp thế nào rồi? Khi nào trẫm có thể hồi cung?”

    “Xét đến cùng những lời này vẫn liên quan đến Đức phi nương nương.” Diêm Tuấn Vĩ nhếch môi cười, thấy tia mắt lạnh lùng kia lướt đến, vội vàng bổ sung thêm, “Hai ngày nữa là xong, đi thôi, thần mang ngài ra bên ngoài xem xét tình hình.”

    Hai người lững thững đi đến ngã tư đường nào nhiệt nhất kinh thành, vào một tửu lâu bài trí xa hoa. Chưởng quầy tửu lâu thấy Diêm Tuấn Vĩ vội banh miệng cười nịnh, tự mình đi ra quầy nghênh đón, “Ôi Tề gia, ngài đến rồi, mời lên lầu! Tiểu nhị, đi châm trà, trà ngon vào!”

    “Không phải ngon thật lão gia không uống nhá!” Diêm Tuấn Vĩ bê ra biểu cảm phiền toái, nói to với tiểu nhị, sau đó đi theo chưởng quầy vào một gian phòng lịch sự trang nhã. Chưởng quầy kia vừa đóng cửa lại, điệu cười bợ đỡ lập tức biến mất, khuôn mặt tròn vo một cục ấy mà lại có vài phần bạo ngược, dập đầu với hai người, “Thuộc hạ bái kiến chủ tử, bái kiến Thống lĩnh.”

    “Đứng lên đi.” Chu Vũ Đế vuốt cằm.

    “Gọi người ẩn xung quanh quan sát.” Diêm Tuấn Vĩ thấp giọng nói, cuối cùng lấy ra một thỏi bạc trắng ném vào tay chưởng quầy.

    Chưởng quầy nhanh nhẹn tiếp được, gật đầu vâng mệnh, bước ra giang phòng kia liền tưng tưng thỏi bạc trong tay trước thiên hạ, bạo ngược ở đâu đào ra? Đây chính là cái dáng tham tiền ăn sâu vào tâm hồn. Chỉ có thể nói, công phu thay đổi sắc mặt là điều kiện hàng đầu để trúng cử ám vệ.

    Tiểu nhị nhanh nhẹn pha một ấm trà Lục An Qua Phiến, hương thơm phảng phất lững lờ trong không khí.

    “Nếm thử xem, dùng sương sớm mang về từ chùa Phổ Độ Thiên Phật Sơn pha trà Lục An, vị tuyệt hảo.” Diêm Tuấn Vĩ rót cho Chu Vũ Đế một tách, lớp sương mờ màu ngà lập tức bốc lên.

    Chu Vũ Đế cầm lấy tách trà cẩn thận ngửi, cuối cùng nhấp một ngụm nhỏ, lắc đầu nói, “Thủy rất tốt, lá trà rất ngon, chỉ là tài nghệ pha trà có quá nhiều thiếu sót, không bằng…”

    “Không bằng một phần vạn Đức phi nương nương.” Diêm Tuấn Vĩ tự động tiếp lời.

    “Nói rất đúng.” Chu Vũ Đế cười khẽ.

    Diêm Tuấn Vĩ đỡ trán, trong lòng thầm nghĩ: Không phải Hoàng thượng gặp hạn mà là chịu bó tay!

    “Gần đây họ Thẩm có động tĩnh gì?” Chu Vũ Đế khép hờ mắt, biểu cảm dịu dàng lập tức đổi thành khó chịu.

    “Bọn chúng có hành động không nhỏ, rất nhiều người biết chuyện Thẩm Trung Lương mua chuộc quan viên khắp nơi, thông đồng với kẻ thù bên ngoài, mưu đoạt quân quyền, gần đây y quản giáo con trai vô cùng nghiêm ngặt, đặc biệt là Thẩm Hi Ngôn, nghe thám từ từ phủ chúng hồi báo, dường như đã bắt đầu học tập quyền mưu Đế vương.”

    Chu Vũ Đế nhíu mày, ngón tay thon dài gõ gõ mặt bàn, “Thực ra đây là bồi dưỡng Thái tử? Ha ~ nói si nói mộng!” Trong giọng nói đầy sát ý.

    “Nếu ngài không tỉnh lại thì chưa chắc họ Thẩm nói si nói mộng. Thẩm Trung Lương phụ trách kỳ thi Hương lần này, rất nhiều cử tử (học trò được cử đi thi, người đậu kỳ thi Hương) sẵn sàng góp sức dưới trướng hắn. Gần đây hắn thay Thẩm Hi Ngôn mưu đồ chức vị Phó đô Ngự sử, phụ trách chủ trì kỳ thi mua xuân năm sau.” Diêm Tuấn Vĩ xoay tách trà trong tay, thấp giọng nói.

    “Kế cũng khá hay,” Chu Vũ Đế nhếch môi khen ngợi, chỉ là giọng điệu cứ nghe ghê ghê thế nào, “Lung lạc lôi kéo những cử tử cùng cống sĩ (kẻ sĩ được tiến cử lên, đi thi đỗ cũng gọi là cống), sắp xếp đưa chúng đến vị trí tầm thường nhưng lại nắm giữ thực quyền, qua ba năm nữa, bảy tám phần quan viên cả triều đều là môn sinh Thẩm Trung Lương, nơi nào còn là môn sinh Thiên tử?”

    Hắn bóp nghiến tách trà trong tay, chậm rãi rũ đi bột phấn bên trong, giọng điệu nhàn nhạt nói tiếp, “Đợi trẫm diệt họ Thẩm, kỳ thi Hương lần này không còn giá trị, năm sau mở lại. Trong lòng chỉ biết Thẩm thái sư mà không có trẫm, quan viên như vậy sao trẫm dám dùng?”

    Diêm Tuấn Vĩ đặt tách trà xuống cười nói, “Cũng không phải mọi cử tử đều toan tính thiệt hơn như thế, cũng có vài người khá được, có thể dùng một chút.”

    “Sau này đưa danh sách cho trẫm, sang năm mở lại kỳ thi Hương cũng là lúc năng lực những người này có thể nâng cao, trẫm sẽ xem xét mà dùng.” Chu Vũ Đế vừa nói vừa đến cạnh cửa sổ, cúi người quan sát.

    Dưới lầu, trên đường, hai thanh niên mặc cẩm y đối mặt nhau, một người chỉ có một mình, diện mạo vững vàng sáng sủa, thân hình cao lớn; một gã dáng người gầy yếu, khí chất tao nhã, phía sau là bảy tám gia đinh.

    “À, là Thẩm Hi Ngôn cùng anh vợ ngài!” Diêm Tuấn Vĩ đến cạnh cửa sổ, nghiền ngẫm mở miệng.

    “Anh vợ? Mạnh Viêm Châu?” Chu Vũ Đế trầm ngâm, lập tức nhấc tay nói, “Theo trẫm đi xem.”

    Vừa nói đến anh vợ đã nghĩ ngay đến ca ca của Đức phi nương nương, thay mặt đổi sắc vừa nhanh lại vừa tự giác! Diêm Tuấn Vĩ không nói nên lời, đi theo Chu Vũ Đế xuống lầu, ám vệ ẩn bốn phía lập tức đuổi theo.

    Trên đường, Thẩm Hi Ngôn đang giơ tay chặn Mạnh Viêm Châu lại, giọng nói lạnh lùng, “Đụng vào người khác rồi muốn đi thì đi?” Đuôi mắt trái của y có một vết sẹo rất sâu, tuy không ảnh hưởng tới thị giác nhưng vết sẹo lại khiến mi mắt y có phần méo mó, rất ảnh hưởng tới dáng vẻ bề ngoài. Một công tử tuấn tú êm đẹp, bây giờ lại mang theo hơi thở của kẻ dẻo mồm không đàng hoàng.
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 38: Anh vợ (II)
    Lúc Chu Vũ Đế cùng Diêm Tuấn Vĩ xuống dưới, bên đường đã kín đặc người vây xem ‘kịch.’

    Chỉ nghe một giọng đàn ông vang lên bên trong, “Ông động phải mi? Không phải mi cố ý đâm vào ông hả? Thẩm Hi Ngôn, mi muốn ăn đập nữa đúng không?”

    “Mày dám đánh tao? Mạnh Viêm Châu, hôm nay mày có thể thử hết sức xem thế nào! Biết đụng vào quan viên triều đình là tội gì không? Nhẹ thì đánh tám mươi trượng, nặng thì gia hình. Người đâu, trói hắn đi tới nha môn kinh đô!” Thẩm Hi Ngôn quát lên, vết sẹo trên mặt càng thêm méo mó, quả thực khiến người ta run sợ.

    Mạnh Viêm Châu cười lạnh, “Quan viên triều đình? Mi? Theo ta được biết pháp lệnh triều đình có nói, thân thể khiếm khuyết không thể làm quan, chỉ bằng danh dự của mi thì làm quan cái giống gì?”

    “Mày!” Thẩm Hi Ngôn tức đến xanh mặt, cãi lại, “Ngày xưa Thái Tổ thiếu nửa tai vẫn xưng đế như thường, sao tao không thể làm quan? Nhanh lên, trói hắn đi nha môn!”

    Đám gia đinh lớn tiếng tuân lệnh, tiến lên vây quanh Mạnh Viêm Châu.

    “Không ổn, đám người này không phải là gia đinh bình thường, quan sát hơi thở dài cùng bước chân vững vàng thì mỗi gã trong này đều có võ công, Thẩm Hi Ngôn cố ý hãm hại Mạnh Viêm Châu!” Diêm Tuấn Vĩ trầm giọng nói.

    Tuy võ công Chu Vũ Đế không bằng Diêm Tuấn Vĩ, nhưng cũng tập luyện từ nhỏ, đã sớm nhìn ra, sắc mặt lạnh lùng đẩy đám người đi vào.

    “Va chạm quan viên triều đình? Tội danh này quả thực không nhỏ, nếu nghiêm túc xử trí, xin hỏi các hạ có ủy dụ hay quan ấn không? Đem được hai thứ này ra thì các người có thể mang vị huynh đài này đi, tuyệt đối không nói hai lời!” Hắn thong thả bước đến bên cạnh Mạnh Châu, đè vai Mạnh Viêm Châu xuống. Theo như hắn được biết, nửa tháng sau Thẩm Hi Ngôn mới chính thức tiếp nhận chức vụ, tất nhiên không có mấy thứ này.

    Võ nghệ Mạnh Viêm Châu bất phàm, sao không thể nhìn ra lai lịch mấy gia đinh kia, lập tức phối hợp la lớn, “Thẩm Hi Ngôn, mi đem ủy dụ cùng quan ấn ra đây, lấy ra được thì hôm nay ông để mặc mi đánh giết! Chết cũng không cãi! Nếu mi không lấy ra…”

    “Nếu như không có, thì luật Đại Chu có viết, mạo nhận quan viên triều đình, nhẹ thì tịch biên lưu đày, nặng thì chém nửa người.” Chu Vũ Đế phe phẩy chiếc quạt bạch ngọc trong tay, giọng điệu thốt nhiên lạnh lẽo, “Hừ, Thái Tổ thiếu nửa vành tai bởi vì bị thương nơi chiến trường, các hạ lại vì một cô gái mà trả giá, sao lại dám so sánh mình với Thái Tổ? Cho dù Lương phi được sủng ái đứng đầu trong hậu cung, Thẩm thái sư quyền cao chức trọng, người nhà họ Thẩm sánh vai cùng Hoàng tộc, chẳng lẽ muốn một tay che trời, hoặc cũng có thể thay trời đổi đất?”

    Người vừa mới đến tố ra, tội trạng càng lúc càng nghiêm trọng, lại đâm thẳng đến điểm chết, rõ ràng khí chất trên người ôn hòa là vậy, nhưng nhìn thẳng vào đôi mắt thẫm tối của đối phương, Thẩm Hi Ngôn chỉ cảm thấy cả người lạnh ngắt. Thấy biểu cảm hoài nghi của bọn người vây xem, lại nhớ tới việc phụ thân đã tận tâm chỉ dạy mọi chuyện phải khiêm nhường hành sự, y cắn răng, trong lòng do dự. Mạnh Viêm Châu suýt chút chút hại hắn, hủy cả tương lai sự nghiệp, khó khăn lắm cơ hội mới đến, chẳng lẽ cứ như vậy mà buông tha?

    Đúng lúc này Diêm Tuấn Vĩ mang theo một thanh niên mặc quan phục giáo úy chen vào. Người thanh niên này hơn hai mươi tuổi, diện mạo vô cùng tuấn tú, đường nét khuôn mặt mi mày đều mạnh mẽ cứng rắn. Anh ta nhìn về phía Thẩm Hi Ngôn, lạnh lùng nói, “Thẩm hi Ngôn, nửa tháng sau ngươi mới có đủ tư cách nói những lời như ‘va chạm quan viên triều đình.’ Hôm nay nếu ngươi muốn tiếp tục, bản quan mang ngươi đi nha môn kinh đô xem thử, đi Long cấm vệ cũng được.”

    “Hừ, chúng ta đi!” Trước mắt Long cấm vệ vẫn chưa bị nhà họ Thẩm nắm trọn trong tay, người này cũng cứng rắn khó chơi, không thể động vào được. Thẩm Hi Ngôn trừng mắt nhìn đám người kia, mang theo gia đinh vẹt đám đông, chật vật rút đi.

    “Cảm ơn huynh đài!” Mạnh Viêm Châu chắp tay với Chu Vũ Đế cười sang sảng, sau đó quay sang người thanh niên giáo úy kia, vỗ vỗ vai anh ta, “Hoa Sơn, sao anh lại tới đây?”

    “Tề Đông Lỗi phái người tới thông báo cho tôi.” Người này chỉ chỉ Diêm Tuấn Vĩ bên cạnh Chu Vũ Đế.

    “Đông Lỗi, sao hôm nay không ở nhà cùng mỹ nhân mà ra ngoài thế? Cảm ơn nhé!” Mạnh Viêm Châu đi qua, đấm đấm bả vai Diêm Tuấn Vĩ, giọng điệu thân thiện. Cùng là mấy gã phong lưu nổi danh kinh thành, tất nhiên hai người này cũng có quan hệ khá thân quen.

    “Cũng không thể ngày ngày đều dính với mỹ nhân, không có tiền đồ.” Diêm Tuấn Vĩ mở quạt xếp phe qua phẩy lại, tự cho là phong lưu khoáng đạt, thực ra bộ dáng đáng khinh, nhìn mà phát chán lên được. Đám người vây xem lập tức tản ra, họ đã coi mấy chuyện ồn ào của Tề Đông Lỗi đến nản rồi!

    “Đây là bạn anh sao?” Mạnh Viêm Châu chỉ vào Chu Vũ Đế bên cạnh gã, Chu Vũ Đế nhìn lại Mạnh Viêm Châu, ôn hòa cười.

    “Ờ, đến từ Trực Lệ, lên kinh làm ít chuyện.” Diêm Tuấn Vĩ gật đầu. Chu Vũ Đế hơi nắm hai bàn tay lại, “Tại hạ tên Hàn Hải.”

    “Tại hạ Mạnh Viêm Châu, cảm ơn chuyện ban nãy!” Mạnh Viêm Châu vội vàng đáp lễ, không hề có vẻ kiêu căng của công tử nhà danh gia, rõ ràng là một người đàn ông có tính cách hào sảng.

    Vì Mạnh Viêm Châu là thường dân, cũng chẳng đỗ đạt gì, bình thường không làm việc đàng hoàng, chỉ biết chơi đùa mấy thứ vớ vẫn, đây là lần đầu tiên Chu Vũ Đế nhìn thấy. Gặp người rồi mới biết được, vị anh vợ này cũng không ‘bất kham’ như người đời đồn đại.

    “Tại hạ Vương Hoa Sơn.” Anh chàng thanh viên giáo úy kia cũng chắp tay, biểu cảm nghiêm nghị bấy giờ đã bình thường trở lại.

    “Vương Hoa Sơn?” Nụ cười trên mặt Chu Vũ Đế héo xuống một tí. Tuy chỉ nghe qua cái tên này một lần nhưng hắn lại khắc ghi trong lòng. Đây là người mà trong lúc nguy nan nhất Tang Du có thể trông cậy chăm sóc người nhà, nhất định tình cảm giữa anh ta và Tang Du khá gắn bó sâu đậm, sao hắn có thể không để ý?

    “Hàn huynh có biết tại hạ?”

    Đôi mắt thâm sâu của Chu Vũ Đế nhìn qua có vẻ bình tĩnh, nhưng lại khiến Vương Hoa Sơn không được tự nhiên. Ánh mắt người đàn ông này ẩn chứa uy nghi ngất trời cùng khả năng nhìn thấu, không phải là công tử phú gia bình thường.

    “Không biết, dường như có nghe người khác nhắc tới.” Chu Vũ Đế phất tay, ý cười trên mặt hơi nhạt xuống.

    Ánh mắt Diêm Tuấn Vĩ lóe lên, nhiệt tình mời hai người lên tửu lâu dùng cơm. Lúc này đã gần đến trưa, ân tình Tề Đông Lỗi cùng Hàn Hải giúp đỡ, Mạnh Viêm Châu cùng Vương Hoa Sơn không tiện từ chối, cùng nhau đi lên.

    Đi đến cạnh cửa, Chu Vũ Đế chậm hai bước, túm Diêm Tuấn Vĩ lại thấp giọng hỏi, “Lai lịchVương Hoa Sơn?”

    Quả nhiên hỏi mà! Nhất định là nghe Đức phi nương nương nhắc đến, trong lòng ghen tuông! Diêm Tuấn Vĩ cười thầm, khẽ giọng hồi báo, “Cha anh ta nguyên là phó tướng dưới trướng Mạnh quốc công, anh ta là thứ tử (con vợ sau) trong nhà, bị mẹ cả ức hiếp. Khi còn bé Đức phi nương nương cứu giúp, để anh ta làm tùy tùng của Mạnh Viêm Châu, sau này thấy tài hoa xuất chúng lại thuyết phục Mạnh quốc công đưa vào trong quân đội rèn luyện. Năng lực anh ta xuất sắc, bây giờ đã đến chức giáo úy Long cấm vệ, trong nhà có nơi sống yên ổn, tất nhiên mang ơn nặng với Đức phi nương nương.”

    “Ánh mắt Tang Du rất tốt, không có nhà tộc che chở, hơn hai mươi đã làm giáo úy, người này là một nhân tài.” Chu Vũ Đế áp chế cơn ghen, nghiêm túc nhận xét.

    “Đúng vậy, anh ta không chịu góp sức với Thẩm thái sư, bây giờ đang chịu xa lánh.” Thấy hai người trong phòng nhìn qua, cả hai vội vàng kết thúc đề tài, gọi tiểu nhị đến để chọn thức ăn.

    Vì một bụng uất nghẹn, Mạnh Viêm Châu vừa ngồi vào bàn đã uống liền tù tì ba bát rượu, mặt đỏ bừng bừng, tâm sự nặng nề.

    “Anh không cần phải như thế, tuy dung mạo cô Phó tiểu thư kia bình thường nhưng tính tình rất tốt, nhất định sẽ là người vợ hiền.” Vương Hoa Sơn lấy bát rượu trước mặt Mạnh Viêm Châu, mở miệng khuyên giải.

    “Đúng vậy, Tang…Em gái anh tất nhiên không làm hại anh, Phó tiểu thư kia có chỗ hơn người.” Chu Vũ Đế ôn hòa hỏi.

    “Sao anh biết em gái tôi sắp xếp hôn sự này?” Mạnh Viêm Châu bỗng nhiên ngửng đầu nhìn, trong mắt có ý nghiền ngẫm.

    “Từng nghe Đông Lỗi nói qua.” Chu Vũ Đế tự nhiên tiếp lời, trong lòng thầm nghĩ: Tính cảnh giác rất tốt.

    “Lúc trước có nghe anh nhắc qua một lần, sao thế, quên à?” Diêm Tuấn Vĩ cười cười nhấp một ngụm rượu, giúp ‘cấp trên’ lướt êm vụ này.

    “Tất nhiên tôi biết em ấy không bao giờ. Em ấy bảo tôi cưới ai thì tôi cưới người đó, trên thế gian này cô gái nào vừa xinh đẹp, tính cách tốt lại thông minh như em tôi thực sự quá ít, tôi mà tiếp tục bới móc nữa thì chỉ sợ cả đời phải độc thân.” Mạnh Viêm Châu giật lấy bát rượu rót đầy, ngửa đầu uống cạn, sắc mặt nặng nề không giảm.

    Chu Vũ Đế nghe vậy mỉm cười. Cô gái tốt nhất trên thế gian này tất nhiên phải là Tang Du của hắn.

    “Biết rồi, anh cứ yên ổn trong phủ đi, đừng ra ngoài gây chuyện, phu nhân sẽ lo lắng.” Vương Hoa Sơn nhíu mày nói.

    “Đúng vậy, bây giờ khác xưa rồi, Thẩm thái sư nắm quyền, cha anh lại…” Diêm Tuấn Vĩ cũng muốn khuyên nhủ vài câu, đây là ngài anh vợ có tiếng có miếng trong cảm nhận của Hoàng thượng, không nịnh nọt không được.

    “Nào, uống rượu!” Bỗng nhiên Vương Hoa Sơn đứng lên, nhét một bát rượu vào tay Diêm Tuấn Vĩ, cắt ngang lời gã, mà trước đó Chu Vũ Đế bên cạnh đã làm một dấu hiểu im lặng. Tang Du từng căn dặn kỹ lưỡng hết lần này tới lần khác, tuyệt đối không để Mạnh Viêm Châu biết chuyện Mạnh quốc công, sợ anh chàng này kích động chạy tới biên cương chịu chết. Đây là ca ca ruột thịt của Tang Du, hắn không thể để anh ta xảy ra chuyện.

    “Cha tôi sao? Sao không để Đông Lỗi nói tiếp chứ?” Mạnh Viêm Châu đẩy Vương Hoa Sơn ra, nghiêm mặt nói, “Tôi biết cha tôi mất tích. Chuyện lớn như vậy trong kinh ai ai không biết, cho dù bắt tôi ở nhà tôi cũng có cách biết. Tuy tôi lỗ mãng nhưng không phải thằng ngu, tôi đi rồi thì mẹ, em gái phải làm sao bây giờ? Trong nhà có mụ Văn di nương khiến mẹ mệt mỏi, bây giờ em gái lại thất sủng, nếu tôi xảy ra chuyện thì hai người không có cách sống sót. Đặc biệt là em tôi, trong cung chân thấp chân cao, là cái chỗ ăn thịt người, nếu tôi không vực nhà họ Mạnh dậy, em tôi sẽ không còn đường sống. Không biết lúc trước cha mẹ nghĩ như thế nào lại đưa em gái tới cái chỗ ‘nhận không ra người’ như thế, nếu gả cho Hoa Sơn, bây giờ không biết hạnh phúc bao nhiêu! Hoàng đế kia giai lệ ba ngàn, sao biết em tôi tốt đẹp lương thiện thế nào?”

    “Viêm Châu, anh uống say!” Vương Hoa Sơn vội vàng đập vai Mạnh Viêm Châu, dùng ánh mắt cảnh giác nhìn về phía Diêm Tuấn Vĩ cùng Chu Vũ Đế.

    “Lời kẻ say không thể nghĩ là thật, tôi không nghe gì cả.” Diêm Tuấn Vĩ vội vàng xua tay, trộm nhìn biểu cảm Chu Vũ Đế. Ối giời, mặt xanh cả rồi kia, phấn dịch dung dày đến thế cũng không ‘lấn át’ được!

    “Đừng uống nữa,” Ánh mắt Chu Vũ Đế lạnh ngắt liếc nhìn Vương Hoa Sơn, đẩy bát rượu trước mặt Mạnh Viêm Châu ra chỗ khác, thận trọng mở miệng, “Nói những lời như thế này trước măt chúng tôi cũng không sao, nếu nói với người khác không phải đã làm hại em gái anh? Em gái anh phúc phận như vậy, chắc chắn sẽ nhận được hết thảy tôn quý khắp thế gian.”

    Đây là hứa hẹn trá hình? Rốt cuộc mấy tháng vừa qua Đức phi nương nương đối xử với Hoàng thượng như thế nào để ngài ấy lại tình mặn ý nồng đến vậy nhờ? Diêm Tuấn Vĩ cụp mắt xuống, trong lòng tò mò không chịu nổi.

    Câu nói cuối cùng có ý nhấn mạnh, mỗi từ mỗi chữ phát ra có lực, mang theo sức mạnh khiến người ta không thể không tin phục. Vương Hoa Sơn kinh ngạc nhìn qua Hàn Hải, trong con ngươi lướt qua vài ý nghĩ sâu xa. Anh có cảm giác lúc nãy trên thân người này toát ra thái độ thù địch, mình đã làm gì có lỗi với anh ta hay sao? Nhưng khí thế uy nghi của anh ta đậm đặc như thế, thận phận nhất định không đơn giản.

    Mạnh Viêm Châu đã tỉnh táo lại trong cơn say là đà, ngượng ngùng chắp tay với Chu Vũ Đế, “Tôi nói chuyện thường không dùng đầu óc, đa tạ Hàn huynh nhắc nhở, cũng đa tạ hai vị cảm thông.”

    “Không sao, đã biết em gái anh sống trong cung không dễ thì cũng không nên phóng túng bản thân như vậy, gây phiền toái cho cô ấy. Anh muốn vực nhà họ Mạnh dậy, có ý tưởng gì?” Chu Vũ Đế trầm giọng hỏi.

    Còn chưa chính thức quen biết lẫn nhau đã trưng ra tình cảm anh rể thắm thiết lo nghĩ cho rồi. Thấy tư thế ‘oai phong’ của Chu Vũ Đế, Diêm Tuấn Vĩ nghiền ngẫm nghĩ nghĩ.

    “Tôi muốn vào quân đội rèn luyện, nhưng cha xảy ra chuyện, trước mắt không thể xa nhà, chỉ có thể đợi ít hôm nữa xem xét thế nào.” Mạnh Viêm Châu nghiêm mặt, thái độ bất giác trở nên cung kính.

    “Vào quân đội rèn luyện?” Chu Vũ Đế trầm ngâm, từ từ mở miệng, “Bây giờ thời buổi rối loạn, chờ triều đình yên ổn rồi nói sau, đến lúc đó không chừng còn chỗ tốt hơn để đến. Còn nữa, cha anh chỉ mới mất tích, chưa hẳn xảy ra chuyện.”

    “Cảm ơn.” Mạnh Viêm Châu kính cẩn đáp lời, không hề phát hiện mình đã bị ép thế trước khí phách uy nghi của Hàn Hải. Nhưng chỉ nói đơn giản mấy câu đã khiến mình tin tưởng, an tâm đến vậy, sầu lo trong lòng cũng giảm bớt, bữa cơm này cả khách lẫn chủ đều vui vẻ hết mực.

    Ăn cơm xong Vương Hoa Sơn phải đi Long cấm vệ tiếp tục công việc, Chu Vũ Đế cố tình dẫn dắt một lát, Mạnh Viêm Châu đã mời hai người về phủ làm khách.
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 39: Anh vợ (III)
    Diện tích phủ Quốc công rất lớn, nhưng trong khuôn viên cùng trang trí thực đơn giản, không khác gì phủ đề của những quan tam phẩm trong kinh thành. Đây là nơi Tang Du lớn lên, là nơi nàng từng sống trong những ngày thiếu nữ thơ bé, có lẽ từng ngồi cạnh ao sen ngắm cảnh, có lẽ từng hóng mát dưới gốc cây hoa quế này, có lẽ từng dạo bước trên con đường nho nhỏ đáng yêu kia…Chu Vũ Đế sóng vai bước cạnh Mạnh Viêm Châu, biểu cảm trên mặt dịu dàng đến sắp chảy nước.

    Vòng qua hành lang xây dựng khéo léo, đối diện chợt hiện ra một tòa tiểu lâu. Tòa tiểu lâu này mang hơi thở cổ xưa, hoàn toàn tự nhiên, kiến trúc đơn giản mộc mạc không như những tòa nhà khác trong phủ, đủ loại cây cỏ hoa thơm quý giá vây quanh, bên trong hoa mai đương mùa nở rộ, trắng hồng xen lẫn rất vui mắt, như đổ tràn hơi thở ấm áp vào không khí lạnh lẽo hiu hắt của mùa đông.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế sáng lên, không tự giác bước đến tiểu lâu, khàn khàn hỏi, “Đó là…” Cây cỏ trong sân dường như bọc kín cả tiểu lâu, hoa cỏ mỗi mùa được trồng xen kẽ nhau, mỗi một mùa là một cảnh vật khác, mỗi một mùa đều có thể hưởng thụ hương thơm ngào ngạt nhưng dễ chịu của cây cối, đây chắc chắn là phong cách của Tang Du.

    “À, nơi đó không thể đi được, là chỗ ở của em tôi trước khi tiến cung.” Mạnh Viêm Châu vội vàng ngăn Chu Vũ Đế lại.

    “Thật có lỗi, tôi thấy khoảnh sân kia cực kỳ xinh đẹp, hoàn toàn khác với những nơi khác ở quý phủ, cho nên…” Chu Vũ Đế mỉm cười, khó khăn thu bước chân lại.

    “Em tôi thích trồng cây làm hoa, mỗi nhành cây ngọn cỏ bên trong đều do nó tự mình chăm sóc chọn lựa, tất nhiên phải đẹp.” Nhắc đến em gái mình Mạnh Viêm Châu luôn tự hào như vậy.

    Sao hắn có thể không biết Tang Du yêu hoa yêu cỏ chứ? Mỗi một bồn hoa trong Bích tiêu cung nàng đều tự tay chăm sóc, cho dù tạo hình hay thưởng thức đều có một phong cách riêng. Chu Vũ Đế đi theo Mạnh Viêm Châu đến chỗ ở của mình, trên mặt tuy mỉm cười, nhưng ánh mắt kia lại bán đứng tư tưởng đang không tập trung của hắn.

    Diêm Tuấn Vĩ âm thầm bật cười, nhanh chóng đi đến bên cạnh Mạnh Viêm Châu, nghe thì có vẻ đáp lời tùy tiện, thật ra lại dẫn dắt Mạnh Viêm Châu hướng đề tài đến em mình. Nghe chuyện liên quan đến Tang Du, tâm trí bay cao bay xa của Chu Vũ Đế mới quay về.

    “Đại ca? Sao anh lại quay về rồi!?”

    Sắp quẹo vào nơi ở Mạnh Viêm Châu, một thiếu niên chừng mười sáu mười bảy tuổi xuất hiện ở cuối con đường mòn. Thấy Mạnh Viêm Châu, biểu cảm trên mặt cậu ta hoàn toàn giật thót, tuy rằng chỉ chợt lóe rồi biến mất, nhưng Chu Vũ Đế cùng Diêm Tuấn Vĩ vẫn bắt lấy tia oán hận cùng thất vọng trong cặp mắt kia.

    Nhớ tới tích cách nóng nảy của Mạnh Viêm Châu, nhớ tới việc hôm nay anh ta êm xuôi ra ngoài, ánh mắt Chu Vũ Đế trầm xuống, chỉ trong một thoáng đã hiểu rõ nội tình. Hết thảy đều là vì chức tước trong phủ Quốc công này.

    Mạnh Viêm Châu không nhận ra lòng hiểm ác của cậu thiếu niên kia, hàng mày rậm nhíu lại, có vẻ bất ngờ, “Đây là nhà của tao, chẳng lẽ tao không về được à?”

    “Ngươi có vẻ thất vọng vì đại ca ngươi quay về? Bởi vì anh ta không ra khỏi nhà trốn đi biên cương chịu chết sao?” Chu Vũ Đế chậm rãi mở miệng, nụ cười trên mặt cực kỳ lạnh nhạt, ánh mắt sắc như một thanh kiếm róc thịt trên thân người, tạo ảo giác đau thấu.

    Trong chớp mắt, gương mặt cậu thiếu niên kia trắng bệt, cố sức mạnh miệng, “Nói hươu nói vượn cái gì đấy! Mi là ai, sao lại dám đặt điều nói xấu ta!”

    “Có nói hươu nói vượn hay không trong lòng ngươi hiểu rõ, lão gia ta không ưa được cái bọn thứ tử như các ngươi, lúc nào cũng vọng tưởng những thứ không thuộc về mình.” Diêm Tuấn Vĩ phe phẩy quạt bước lên, khuôn mặt đầy vẻ xem thường chán ghét.

    Cả kinh thành không ai không biết chuyện Tề Đông Lỗi bị thứ đệ cướp đi vị trí thế tử, cậu thiếu niên kia thấy Tề Đông Lỗi mở miệng, chỉ thẳng vào dục vọng bản thân giấu kín, biểu cảm lúc xanh lúc trắng trên mặt vô cùng đẹp mắt, lại nhìn qua người đàn ông mặc quần áo màu lam kia, đôi mắt sâu thẳm xoáy thẳng, thấu hiểu thông suốt như vậy cơ hồ khiến cậu ta không thể đứng vững.

    “Thảo nào hôm nay tao có thể dễ dàng ra phủ như vậy, thì ra mày với Văn di nương ném đá giấu tay!” Mạnh Viêm Châu rốt cuộc phản ứng, bạo ngược trên mặt quả tình làm người ta sợ hãi.

    “Tôi không biết mấy người nói các gì, tôi còn phải chuẩn kỳ thi xuân sang năm, cáo từ.” Cậu thiếu niên nhanh miệng nói xong đã xoay người bỏ chạy. Mạnh Viêm Châu là kẻ nóng nảy, không ‘thờ phụng’ ba cái thứ như là quân tử động miệng không động tay, chọc giận đến gã ta không chừng thương tích đầy mình.

    “Mẹ! Ông đây hận nhất cái loại đọc sách thư sinh, trên mặt giả vờ đạo mạo, kỳ thực trong bụng đầy ý xấu!” Mạnh Viêm Châu siết nắm tay răng rắc, hung tợn nói.

    “Rất đúng!” Diêm Tuấn Vĩ thu quạt xếp lại, cười ha ha phụ họa. Hắn thích gần những kẻ ngay thẳng như Mạnh Viêm Châu, không phí đầu óc.

    “Vào đi.” Chu Vũ Đế khoanh tay hướng vào bên trong viện, vừa đi vừa lạnh nhạt nói tiếp, “Tước vị này nhất định là của anh, không thể rơi xuống tay người khác. Sau này chỉ cần anh tỉnh táo cảnh giác một chút, gặp nhiều chuyện cần động não, đừng để bị người khác hãm hại tính mạng là được.”

    “Ài!” Mạnh Viêm Châu ừ ừ, nhắm mắt theo đuôi phía sau Chu Vũ Đế, giọng điệu có phần kinh ngạc, “Anh nói thì không sao, nhưng mà giọng điệu cứ giống y như của em tôi vậy! Trước kia em tôi cũng nói như thế!” Vì điểm này, hảo cảm của Mạnh Viêm Châu với Hàn Hải lại gia tăng không ít.

    “Ồ? Thật sao?” Chu Vũ Đế thốt nhiên dừng bước, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía Mạnh Viêm Châu. Thấy Mạnh Viêm Châu gật đầu, hắn bỗng nhiên mở miệng cười. Điệu cười này vô cùng sảng khoái, hoàn toàn khác kiểu mỉm chi uy nghi lạnh nhạt như lúc trước. Chỉ cần nhìn thoáng đã có thể hiểu ra tâm trạng vui sướng bây giờ của hắn.

    Gì thì gì cũng chỉ là nói vài câu giống thôi mà, có cần phải hứng khởi như vậy không chứ? Có phải đã tìm được cảm giác ‘phụ xướng phu tùy’? Trên trán Diêm Tuấn Vĩ chảy mấy vạch đen thui. Gã không biết Hoàng thượng dễ lấy lòng như thế à.

    Thấy Hàn Hải tươi cười, Mạnh Viêm Châu cũng ngốc ngốc cười theo. Người này lúc không cười hay mỉm cười thôi thì khá ôn hòa, nhưng anh lại cảm thấy áp lực vô cùng, kiểu như không dám làm càn. Nhưng bây giờ biểu cảm chân thật thoải mái như vậy, thật thả lỏng, khoảng cách xa vời cứ như vậy mà biến mất trong thoáng chốc.

    “Thật ra sau khi chuồn ra phủ tôi cũng có ý đi biên cương, nhưng rồi cũng từ bỏ.” Mạnh Viêm Châu vò đầu, ngượng ngùng mở miệng.

    “Ồ? Vì sao nghĩ thông?” Chu Vũ Đế nhíu mày.

    “Em tôi từng bảo thế này, nếu gặp việc nhỏ nhưng lại sốt ruột phát cáu, thì tôi đi ba vòng trong sân, tỉnh táo một chút. Nếu gặp chuyện lớn trời sụp đất nứt thì ba vòng quanh Hoàng thành, cẩn thận suy nghĩ. Lúc đi vòng quanh Hoàng thành, thấy cấm cung xa xa, rồi nghĩ đến em gái còn trong cấm cung, vì thế quay về.” Giọng nói Mạnh Viêm Châu vô cùng kiềm chế.

    “Em gái anh rất tốt! Đương nhiên, anh cũng là một người anh trai tốt.” Sau khi im lặng hồi lâu, Chu Vũ Đế vỗ vai Mạnh Viêm Châu thở dài.

    Diêm Tuấn Vĩ nhìn thoáng qua Mạnh Viêm Châu, ánh mắt có phần hâm mộ. Nếu gã cũng có một người thân lúc nào cũng khuyên giải, lúc nào cũng suy nghĩ tính toán cho bản thân như vậy thì tốt biết bao.

    Ba người đi vào trong sân Mạnh Viem Châu, hoàn toàn kinh ngạc trước sa trường rộng rãi bằng phẳng cùng giá binh khí xếp ngay ngắn một loạt. Quả nhiên là con Mạnh quốc công, trình độ say mê chuyện múa kiếm dùng thương không cần bàn cãi.

    “Làm cái gì vậy?” Chu Vũ Đế chỉ vào một cái thớt vĩ đại bên cạnh bãi tập.

    Ánh mắt Diêm Tuấn Vĩ sáng lên, nhìn hết các loại binh khí, đi đến cạnh tấm thớt, đưa tay nâng thử, không hề nhúc nhích.

    “Đây là để luyện lực cho cánh tay, mấy quả cầu sắt hay chùy đồng rất nhẹ.” Mạnh Viêm Châu đi tới xắn ống tay áo, hai tay ôm hết thớt, khớp hàm nghiến lại đang nâng lên, giơ cao quá vai.

    Chu Vũ Đế cùng Diêm Tuấn Vĩ ngẩn ra. Đợi đến khi Mạnh Viêm Châu buông thớt xuống Chu Vũ Đế hứng thú mở miệng, “Thì ra Viêm Châu có thần lực trời sinh.”

    Diêm Tuấn Vĩ nhìn thoáng qua cánh tay đầy cơ đầy bắp cuồn cuộn kia, trong mắt tràn đầy thưởng thức.

    “Đúng vậy, em tôi bảo tôi có thiên phú dị bẩm.” Mạnh Viêm Châu hất cằm lên, biểu cảm vô cùng kiêu ngạo, sau đó sắc mặt trầm xuống, giận hờn nói, “Cơ mà con bé còn bảo tôi tứ chi phát triển, suy nghĩ đơn giản, trong đầu người ta có óc còn trong đầu tôi chỉ có cơ bắp, không thể dẫn binh đánh giặc, chỉ có thể xông pha chiến đấu làm vật hy sinh cho người ta.”

    Trong đầu đều toàn cơ bắp? Chỉ có tính tình cổ quái nghịch ngợm như Tang Du mới có thể nghĩ ra chuyện làm tổn thương người như thế này. Chu Vũ Đế khép hờ mắt, ý cười dâng trào.

    Diêm Tuấn Vĩ đã không khách sáo gì mà cười ha hả. Đức phi nương nương cũng là thần kỳ nha! Lời nói này thật tuyệt!

    “Ôi cười cái gì chứ, em tôi cũng nói không sai, rốt cuộc tôi cũng đâu dùng đầu làm việc. Hôm nay suýt chút nữa thì xong, lần trước cũng chỉ nói hai ba câu đã kích lên động tay động chân với Thẩm Hi Ngôn. Mà hắn ta bé xíu, thân thể như kẹo vừng giã, tôi vừa nhẹ nhàng chạm vào một phát đã đầu rơi máu chảy rồi. Sớm biết hắn có ngày hôm nay, lúc trước tôi nên bóp chết cho xong chuyện!” Mặt Mạnh Viêm Châu dữ tợn, một cú đấm thẳng vào cọc gỗ khoảng một vòng ôm bên cạnh, cọc gỗ răng rắc gãy làm đôi.

    “Không phải là hối hận vì lúc trước dây vào y hay sao? Nếu lúc đó anh có thể nhịn được thì cũng chẳng kết thù với nhà họ Thẩm.” Diêm Tuấn Vĩ cười khùng khục. Tính tình thằng nhóc này mạnh mẽ dữ dằn, gã thích!

    “Ông đây nhịn cái gì cũng được, chỉ không thể nhịn tức. Có thù phải báo thù, nếu không sẽ nghẹn chết!” Sắc mặt Mạnh Viêm Châu đỏ bừng, dường như thật sự bị nghẹn đến nội thương.

    Chu Vũ Đế cười nhạt, nghiêm túc dạy bảo, “Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Tạm thời ngủ đông cũng là một loại sách lược. Nếu anh mạnh hơn đối thủ, nên lập tức công kích để đối phương không có thế xoay chuyển; nếu năng lực anh bằng đối thủ hắn yếu hơn, nên học cách kiên nhẫn, lại nghĩ cách tìm được nhược điểm, tùy thời cơ mà hành động. Có nhiều phương pháp báo thù khác nhau, cũng không cần phải dùng nắm đấm. Nếu anh muốn vực gia tộc mình dậy thì cần học sách lược cùng vu hồi (đưa lực lượng vào bên sườn hoặc bên hông đối phương để phối hợp với lực lượng tiến công chính diện cùng tiêu diệt đối phương).”

    “Anh nói đúng! Sau này tôi sẽ không xúc động như vậy nữa.” Mạnh Viêm Châu thụ giáo gật đầu.

    “Cha anh chắc hẳn có rất nhiều binh thư, mỗi ngày anh nên đọc thử xem đi.” Chu Vũ Đế vỗ vỗ vai Mạnh Viêm Châu, lời nói thấm thía sâu xa. Thật ra Mạnh Viêm Châu không ngốc, chỉ là gặp chuyện không suy nghĩ kỹ càng, có lẽ liên quan tới việc Mạnh quốc công tận tâm dạy bảo. Nếu bồi dưỡng đúng cách, nhất định Mạnh Viêm Châu sẽ trở thành mãnh tướng, nhưng bây giờ tính tình anh ta như vậy cũng tốt, dữ dằn bạo ngược, có dũng khí, đã ra tay sẽ không thu lại, bản tính chất phác lại hào sảng, trọng tình trọng nghĩa, đúng là loại người hắn thích trọng dụng nhất.

    Thấy Mạnh Viêm Châu vâng vâng đồng ý, trong mắt tràn đầy tin phục, Chu Vũ Đế nghĩ ngợi một lúc rồi tiếp lời, “Tôi nghe nói triều đình sắp thành lập một nha môn mới, cần nhân tài vỗ nghệ cao cường lại dũng cảm khí thế như anh, so với đi quân đội rèn luyện tốt hơn, anh có muốn thử xem?”

    y chà! Cái này là chú ý đặc biệt tới anh vợ! Lấy quyền lực làm việc riêng nha! Thái dương Diêm Tuấn Vĩ giật giật. Nhưng mà gã cũng trúng ý Mạnh Viêm Châu, mới vừa rồi định nhân chuyện này lôi kéo anh chàng một phen, cố gắng vuốt mặt Đức phi nương nương, rốt cuộc cũng không thể thắng anh rể chính hiệu nhà người ta.

    “Nha môn gì thế?” Hai mắt Mạnh Viêm Châu sáng lòe.

    “Cũng giống như Long cấm vệ cùng Ngự lâm quân, chức quyền lại hơn hẳn. Nhưng bây giờ chỉ đang suy tính, khi nào có tin tức xác thực tôi sẽ bảo Tuấn Vĩ thông báo cho anh.” Chu Vũ Đế đến cạnh bãi tập, ném cho Mạnh Viêm Châu một thanh đại đao, trầm giọng nói, “Thử một lần đao pháp cho tôi xem bản lĩnh anh như thế nào.”

    Lời này mang theo tính uy nghi áp chế của bậc bề trên, khiến người ta không thể không vâng theo. Mạnh Viêm Châu cầm đao, đè nèn cơn tò mò muốn hỏi thân phận đối phương xuống, đi đến bãi tập bắt đầu luyện diễn. Thuở nhỏ đã tập võ, thiên phú cực cao, lại có được thần lực trong người, đại đao trăm cân vù vù nhẹ nhàng như múa, cực kỳ ngoạn mục.

    Chu Vũ Đế nheo mắt thờ ơ, trong lòng thầm suy tính: Nếu như Mạnh quốc công thực sự xảy ra chuyện, trẫm có thể bồi dưỡng Mạnh Viêm Châu, qua ba năm rưỡi anh ta cũng có thể vực dậy môn đình nhà họ Mạnh. Tang Du cũng nên yên tâm.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này