1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Cung đấu không bằng nuôi cún - Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 80: Điện tuyển
    Sau khi nhóm tú nữ nghỉ ngơi được một ngày, rốt cuộc điện tuyển cũng đã đến. Hôm nay tiết trời quang đãng ấm áp, thi thoảng có tiếng chim đỗ quyên cùng hoàng anh líu lo rộn rã ngoài cửa sổ.

    Mạnh Tang Du vừa giúp Chu Vũ Đế chỉnh lại vạt áo vừa hỏi, “Hoàng thượng thật sự không muốn giữ lại vài người hợp ý? Chỉ e ngài không thích người thần thiếp tuyển chọn.”

    Chu Vũ Đế cúi đầu hôn lên má nàng, mỉm cười trả lời, “Ngoại trừ nàng ra trẫm không thích ai cả, việc đi hay ở lại của họ tùy nàng quyết định.”

    “Hoàng thượng cũng không muốn chọn con gái của các trọng thần hoặc đại thần tâm phúc sao? Thần thiếp không rõ chuyện triều chính, sợ làm hỏng chuyện của ngài.” Mạnh Tang Du lờ đi lời ngon tiếng ngọt của hắn, tiếp tục hỏi.

    “Triều đình hiện đang nằm trong tay trẫm, hà cớ gì phải dựa vào quan hệ thông gia mới có thể lôi kéo lòng người?” Chu Vũ Đế cười khẽ, cài một chiếc hoa thắng lên mái tóc nàng, dịu dàng trấn an, “Nàng thích ai thì cứ giữ lại, trẫm không có ý kiến.” Vốn dĩ hắn chẳng có hứng thú tham gia điện tuyển lần này, tất cả đều để Tang Du quyết định. Nếu đây không phải là nề nếp tổ tông, hắn đã dẹp hết chuyện này sang một bên. Lại thêm chuyện sau này nhi tử cũng cần thành hôn, Chu Vũ Đế đành bỏ qua ý định này.

    Mạnh Tang Du nhìn hắn, lông mày nhướng lên, “Nếu như thiếp không chọn bất kỳ ai thì sao?”

    “Vậy thì không chọn ai hết! Trẫm sẽ giải quyết mọi chuyện cho nàng!” Chu Vũ Đế ôm Tang Du cười to, cắn cắn lên đôi môi hồng mềm của nàng, nhỏ giọng nói một câu ‘bình dấm chua’ xong lại lập tức vào triều, tâm trạng hoan hỉ chưa từng có. Hắn thích Tang Du có ý định độc chiếm mình, vì hắn cũng muốn độc chiếm nàng như thế.

    Mạnh Tang Du đứng ở cửa đại điện nhìn theo bóng lưng hắn dần khuất, biểu cảm phức tạp.

    Phùng ma ma đi lên phía trước, nhẹ giọng hỏi, “Nương nương, chẳng lẽ chúng ta không chọn ai cả?” Bà cảm thấy chuyện này thật đáng mong chờ biết bao! Ánh mắt của Ngân Thúy cùng Bích Thủy cũng sáng quắc lên.

    “Các ngươi cho rằng Hoàng thượng nói thật sao? Nếu quả thực ta không chọn một ai, thì đừng nghĩ đến chuyện ngồi trên cái ghế Hoàng quý phi này nữa.” Mạnh Tang Du phất tay, đi vào nội điện nướng thêm một giấc. Điện tuyển sẽ diễn ra sau khi buổi triều sớm kết thúc, còn một canh giờ nữa, không vội.

    Một lúc lâu sau, các tú nữ đã điểm trang lộng lẫy tề tựu tại bãi đất trong ngoài chính điện Trữ Tú cung, một tổ năm người nghiêm túc đứng chờ điện tuyển diễn ra. Nếu như không có Hoàng hậu hay các phi tần nâng đỡ, thì đây chính là cơ hội duy nhất họ được phép gặp Hoàng thượng, đương nhiên phải biểu hiện tốt nhất có thể. Mạnh Thụy Châu mặc bộ xiêm y mỏng xanh biếc, trang điểm nhã nhặn thanh lịch, đứng trong hàng tú nữ cũng không bị lép vế. Dung mạo Mạnh Thụy Châu vốn không tầm thường, mấy ngày trước do có Ngu Nhã Ca xuất hiện nên không được chú ý tới, bây giờ tất nhiên trở thành tâm điểm.

    Các tú nữ đều biết nàng là muội muội Hoàng quý phi, nhất nhất lại gần nịnh bợ, tất cả đều bị nàng lạnh nhạt làm lơ. Nghe mấy tú nữ chung quanh xì xào chuyện Ngu Nhã Ca ‘không trong sạch’ bị đuổi ra khỏi cung, nàng nhếch môi cười lạnh, trong mắt lóe lên ham muốn, nhất định nàng phải được ở lại.

    Trong chính điện Trữ Tú cung, ngoại trừ Hoàng quý phi, bốn phi tần địa vị cao nhất đã có mặt. Hiền phi ngồi một mình một góc, biểu cảm sắc lạnh, ánh mắt độc đoán khiến người khác nhìn mà sợ hãi. Ba vị phi tần mới được tấn phong vốn có ý định lên bắt chuyện, vừa nhìn vào mắt y thị đã lùi bước. Trước kia Hiền phi cũng không phải người dễ gần, bây giờ lại càng giống ác quỷ. Dạo trước từng được Hoàng thượng sủng ái, hiện thời cả ngày đều nhốt mình trong cung, khó mà gặp mặt được. Sự thay đổi như vậy quá đột ngột, không ai biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Dù rất tò mò, nhưng các phi tần sống trong chốn thâm cung đều biết cách sinh tồn, có một số việc không nên biết quá nhiều.

    Một lát sau, Mạnh Tang Du mang theo một đoàn cung nữ thái giám khoan thai bước vào chính điện, ngồi xuống ghế chủ vị. Tứ phi hành lễ xong, thấy nàng đến một mình, hai vị Lương phi cùng Thục phi vừa được tấn phong nhịn không được lộ ra biểu cảm thất vọng. Đã vài tháng rồi hai người chưa nhìn thấy Hoàng thượng.

    “Đứng dậy đi.” Mạnh Tang Du giơ tay, khuôn mặt mệt mỏi. Đúng là mùa xuân là mùa để ngủ, gần đây ngày nào cô cũng cảm thấy thiếu ngủ.

    “Xin hỏi nương nương, sao Hoàng thượng không đến ạ?” Lương phi không đứng dậy, đánh bạo hỏi.

    “Hoàng thượng bận rộn chính sự, không đến được.” Khóe miệng Mạnh Tang Du giật giật, đợi cho Lương phi cùng Thục phi đang ưu sầu kia ngồi vào chỗ của mình mới ra lệnh cho thái giám đứng ở cửa đại điện, “Truyền tổ tú nữ thứ nhất vào đi.”

    Năm cô thiếu nữ duyên dáng yêu kiều từ tốn bước vào điện, quỳ xuống hành lễ, tướng mạo tựa phù dung, giọng nói như oanh vàng. Tuy đã xem tập tranh kia từ trước, cũng biết các tú nữ lần này vô cùng xuất chúng, nhưng khi đã gặp người bằng xương bằng thịt lại có cảm giác khác hẳn. Thục phi, Lương phi mới vừa rồi còn đang não nề buồn bã giờ đây lại cảm thấy may mắn Hoàng thượng không tới, bằng không đã bị câu hồn.

    Hai người yên tâm nhìn về phía Hoàng quý phi, thủ đoạn Hoàng quý phi không tầm thường, lần trước chỉ cần dùng một con chó con đã giải quyết được Ngu Nhã Ca, hôm nay mà giữ lại kẻ địch mới là lạ.

    Nhưng chỉ một thoáng sau, Lương phi Thục phi biết mình nghĩ sai rồi. Hoàng quý phi tuyển chọn vô cùng nghiêm túc, rất trách nghiệm. Chỉ cần tài nghệ hơn người, dung mạo xuất sắc, gia thế hiển hách, nhất định Hoàng quý phi đều giữ thẻ bài lại, không hề có ý tứ gì gọi là chèn ép, khiến Thục phi Lương phi kinh ngạc không thôi, ngay cả Đức phi cùng Hiền phi cũng thoáng nhìn mấy lần.

    Mạnh Tang Du ghi chú lên danh sách, vừa đặt bút xuống đã tuyên triệu tổ thứ hai, trong lúc chờ, cô xoa xoa thái dương đang nhức buốt. Lúc vào điện chỉ cảm thấy buồn ngủ, nhưng giờ vừa ngửi mùi huân hương, lại còn nghe tiếng đàn của mấy cô tú nữ kia, càng lúc cô càng cảm thấy choáng đầu, cổ họng khó chịu muốn nôn.

    Tổ tú nữ tiếp theo đã bước vào, quỳ gối cung kính hành lễ. Mạnh Tang Du cố lấy lại tinh thần, quan sát khuôn mặt của năm cô gái, vừa thấy Mạnh Thụy Châu đang mỉm cười, ánh mắt trầm xuống.

    “Bắt đầu đi.” Cô phất tay. Một tú nữ lên tiếng trả lời, bước ra khỏi hàng, tự giới thiệu mình, sau khi trả lời vài vấn đề tứ phi đưa ra liền bắt đầu biểu diễn tài vẽ tranh.

    Mạnh Tang Du dựa vào ghế, cầm tách trà Phùng ma ma đưa tới uống một ngụm. Cơn khó chịu lại trào lên cổ họng, cô khẽ cắn môi, cố gắng nhịn xuống.

    Đến phiên Mạnh Thụy Châu, nàng từ tốn đi lên, nhẹ nhàng tự giới thiệu. Toàn bộ quá trình đều tao nhã, nụ cười khiêm tốn hữu lễ. Vẻ đẹp của Mạnh Thụy Châu dịu dàng trong sáng, không sắc sảo như Mạnh Tang Du, dễ gây thiện cảm với người tiếp xúc gần. Sắc mặt Đức phi vẫn bình thường, không đặt ra vấn đề gì, nhưng Lương phi cùng Thục phi lại thay phiên nhau hỏi chuyện, ngay cả Hiền phi luôn lạnh nhạt, thường xuyên bỏ thẻ bài tú nữ cũng hỏi một vài câu.

    Sao Mạnh Tang Du không biết được ý định đằng sau? Hai chị em cùng chung một chồng, nếu không khiến mình mất đi sủng ái thì cũng khiến mình ghê tởm. Mạnh Thụy Châu cũng biết toan tính, hôm qua vừa ra khỏi Bích tiêu cung, xoay người một cái đã đạp chân lên thuyền của Hiền phi. Tin Thẩm Tuệ Như được ban chết cũng đã truyền ra, cô lập tức đã biết nhất định y thị đã để lộ chân tướng mọi chuyện. Nếu là mình, mình cũng sẽ làm như vậy để giải tỏa, ít ra cũng kéo thêm vài kẻ khác làm đệm lưng. Hoàng thượng giữ lại Thẩm Tuệ Như âu cũng tính đến bước này, dù sao một đám đàn bà đói khát như vậy cũng không dễ đối phó, chẳng bằng để họ mất hết hy vọng. Mạnh Tang Du là phi tần duy nhất có địa vị cao may mắn thoát nạn, với tính cách méo mó của Hiền phi, ghen ghét cô là chuyện tất yếu. Sau khi tuyển tú kết thúc, cô nhất định phải để Hiền phi biết y thị đang đứng ở đâu.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du hất cằm lên, nghiền ngẫm cười cười, ánh mắt sắc như dao cạo lướt qua khiến Mạnh Thụy Châu lại lỗi nốt. Sắc mặt nàng chợt biến, nhưng nhanh chóng định thần. Diễn tấu xong, tứ phi đều nhất tề nhìn về phía Mạnh Tang Du, đợi cô lên tiếng.

    “Bỏ qua.” Mạnh Tang Du thờ ơ phất tay.

    Khuôn mặt bốn phi tần đều chung một biểu cảm, ‘quả nhiên là vậy.’

    Đức phi kế Hoàng quý phi cũng giơ tay lên, nói nhanh một câu đơn giản, “Bỏ qua!” khiến Mạnh Tang Du mỉm cười.

    Hiền phi đặt tách trà xuống, khóe môi nhếch lên, “Bản cung rất thích Mạnh tiểu thư, giữ thẻ bài lại đi.” Vừa dứt lời, y thị khúc khích cười, cảm giác bệnh hoạn vô cùng.

    “Giữ.” Thục phi cùng Lương phi trước sau mở miệng. Chỉ cần có thể ép Hoàng quý phi cảm thấy khó ở là các nàng đã hài lòng.

    Chỉ cần ba trong ngũ đại phi tần giữ thẻ bài là có thể ở lại, cũng có nghĩa qua đợt tuyển tú, Mạnh Thụy Châu có thể được tấn phong trở thành một trong những cơ thiếp của Hoàng đế. Mạnh Thụy Châu quỳ xuống tạ ơn, trong mắt toát ra tia sáng khát vọng cùng khoái trá.

    Mạnh Tang Du cười như không cười nhìn thoáng qua, viết tên của Mạnh Thụy Châu vào. Đang chuẩn bị đặt bút xuống, đột nhiên cô chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, không thể khống chế được mà ngã sang một bên. Phùng ma ma hốt hoảng thét lên một tiếng ‘nương nương’, lao tới đỡ được cơ thể đổ oặt xuống của cô, sau đó vội vàng gọi thái y.

    Bốn phi tần vội vã đứng lên nhìn, các tú nữ chưa tham gia điện tuyển đứng ngoài hoang mang, trong điện thoáng chốc đã trở nên hỗn loạn.

    Mạnh Thụy Châu kinh ngạc nhíu mày, đắc ý nghĩ: Chẳng lẽ bị mình đả kích? Quá yếu đuối! Mạnh Tang Du, đây chỉ là bắt đầu thôi, sau này xem ngươi chịu đựng như thế nào!

    Cẩn thận đỡ Hoàng quý phi đến thiên điện, tạm thời dừng việc tuyển tú, Ngu Nhã An lập tức phái người thông báo cho Hoàng thượng. Hoàng thượng để ý đến Hoàng quý phi như vậy, nếu không thông báo cho ngài trước nhất, thể nào cũng phải hứng một cơn thịnh nộ.

    Quả nhiên như Ngu Nhã An đoán trước, Hoàng thượng tới trước cả Thái y, trên ống tay áo màu hoàng kim còn dính đầy mực, dễ thấy hắn đã hoảng loạn đến mức nào.

    “Sao tự dưng có thể ngất xỉu? Thái y đâu? Lập tức phái người gọi Thái y tới!” Hắn ngồi xuống mép giường, hai tay run run vuốt lên khuôn mặt nhợt nhạt của nàng, giọng điệu nặng nề.

    Thường Hỉ khom người vâng lệnh, rời khỏi đại điện giơ tay ra hiệu, ám vệ đang ẩn nấp cấp tốc đến Thái y viện tìm người.

    Đức phi đang định đáp lời, Lương phi lại nhanh nhẩu mở miệng, “Hồi bẩm Hoàng thượng, chúng thần thiếp thấy Nhị tiểu thư nhà họ Mạnh đức công dung hạnh đều bất phàm nên đã giữ thẻ bài lại, không ngờ Hoàng quý phi nương nương lại đột ngột ngất xỉu.”

    Thục phi cũng phụ họa thêm vài câu, chỉ duy Hiền phi, từ lúc Hoàng thượng bước vào đã sợ hãi trốn vào một góc, sợ bị nhìn thấy.

    Đức phi im lặng, tầm mắt đảo qua đầu ngón tay run rẩy của Hoàng thượng, trong lòng cười nhạt. Chỉ là ngất xỉu mà Hoàng thượng lại sợ hãi như vậy, có thể thấy Hoàng thượng yêu thương Hoàng quý phi như thế nào. Thế mà đám ngu xuẩn kia dám ám chỉ Hoàng quý phi ghen ghét tị nạnh, chèn ép người nhà, chỉ toan tính cho cái lợi trước mắt!

    Giữ thẻ bài? Mạnh Thụy Châu? Chu Vũ Đế nghe xong sắc mặt càng thêm âm trầm. Tỷ muội cộng thị nhất phu, chúng đang muốn hạ nhục trẫm hay là hạ nhục Tang Du? Ngay cả trẫm nghe xong cũng cảm thấy ghê tởm, chẳng trách Tang Du lại ngất xỉu!

    “Tấu chương Mạnh quốc công trình lên vẫn còn ở trên bàn trẫm, sau khi tuyển tú sẽ tự chọn hôn phối cho Mạnh Thụy Châu, ai cho phép các ngươi tự tiện?” Giọng nói của hắn lạnh buốt, khiến sắc mặt Hiền phi, Thục phi cùng Lương phi trắng bệch.

    “Bỏ thẻ bài Mạnh Thụy Châu cho trẫm!” Thấy Tang Du khẽ cử động, chân mày nhíu lại, hắn lập tức ép giọng mình nhỏ xuống, nhanh chóng nắm lấy bàn tay nàng thật chặt.

    Ngươi mắt Hiền phi đỏ ngầu, Thục phi cùng Lương phi ngậm miệng không dám lên tiếng, tủi thân đứng yên, chỉ có Đức phi tiến lên một bước thấp giọng vâng lệnh. Quả nhiên, quả nhiên Hoàng thượng yêu Hoàng quý phi như mạng sống! Nàng thầm cảm thán trong lòng.
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 81: Mang thai
    Thái y nhanh chóng đến, trên trán rịn một lớp mồ hôi. Vừa đi vào thiên điện, ông định quỳ xuống hành lễ lại bị Hoàng đế lạnh giọng quát, “Lúc nào rồi còn hành lễ? Lập tức xem bệnh Hoàng quý phi!”

    Thái y tuân lệnh, bước nhanh đến phía trước bắt mạnh, thấy Hoàng đế đã cuốn ống tay áo quý phi lên, trên cổ tay còn đặt một chiếc khăn tay màu vàng sáng, thái độ cẩn thận che chở từng chút một.

    Nhìn ra tình cảnh này, Thái y càng không dám lơ là, dùng mười hai phần tinh thần đối phó.

    Chu Vũ Đế lui về một bên, khoanh chặt tay, đôi mắt nhìn đăm đăm vào khuôn mặt trắng bệch của Tang Du, như thể chỉ cần chớp mắt, nàng sẽ biến mất không thấy đâu nữa.

    “Hoàng thượng, Hoàng thượng…” Lương phi gọi vài tiếng cũng không thấy Hoàng thượng có phản ứng, đôi mắt lóe lên, to gan bước đến kéo ống tay áo của hắn.

    “Chuyện gì?” Chu Vũ Đế đột nhiên phất tay áo, nhìn vị Lương phi ngã trên mặt đất, đáy mắt tăm tối bắt đầu bùng lên sát khí khiến Lương phi kinh hãi.

    “Hồi Hoàng thượng, thần thiếp chỉ muốn hỏi điện tuyển nên giải quyết như thế nào bây giờ?” Lương phi cố gắng đứng dậy, vành mắt đỏ ửng. Vừa rồi Hoàng thượng thật đáng sợ, còn chưa chạm được vào ống tay áo ngài, biểu cảm tàn nhẫn như vậy như thể muốn giết mình. Chẳng lẽ ngay cả tư cách chạm vào ngài mình cũng không có hay sao?

    “Đợi Hoàng quý phi tỉnh lại rồi nói, các ngươi lui đi!” Chu Vũ Đế đè giọng xuống, giọng điệu đã mất hết kiên nhẫn.

    Đức phi là người đầu tiên thối lui, ở ngoài điện đứng chờ. Thấy Hiền phi, Lương phi, Thục phi đi ra, sắc mặt tái xanh, nàng nhìn thoáng châm chọc. Vì e ngại Hoàng thượng còn ở trong điện, ba người giận mà không dám nói gì.

    “Nếu như muốn sống yên ổn qua ngày, ta khuyên các ngươi đừng đối đầu với Hoàng quý phi.” Nàng nhếch môi nói nhỏ.

    Lưng ba người kia căng ra, vội vã bỏ đi, cũng không biết có nghe lọt tai mấy lời của nàng hay không. Đức phi lắc đầu thở dài, lẳng lặng đứng ở hành lang nhìn cung điện nguy nga xa xa.

    “Sao nương nương lại phải nhắc nhở họ? Nếu như chúng chết thì chẳng phải là chuyện tốt hay sao?” Cung nữ tâm phúc của nàng bước lên, căm giận mở miệng.

    “Bản cung cũng không muốn nhắc nhở, chỉ sợ các nàng làm điều ngu xuẩn liên lụy bản cung.” Đức phi xua tay.

    Cung nữ kia yên lòng gật đầu hỏi tiếp, “Nương nương, chúng ta không đi sao?”

    “Chờ Hoàng quý phi tỉnh lại đi, tuyển tú còn chưa diễn ra được một nửa, dù sao cũng phải chờ Hoàng thượng hoặc Hoàng quý phi quyết định.” Nàng ấn ấn thái dương, vẻ mặt mỏi mệt, rất nhớ nhung cuộc sống nhàn nhã yên tĩnh dạo trước. Nhưng vì được tấn vị, cuộc sống của di nương trong phủ cũng tốt lên không ít, đây coi như cũng bù đắp được phần nào.

    Đúng lúc này, trong điện bỗng nhiên vang lên một tiếng cười sang sảng, giọng cười trầm vang vọng vui mừng khôn xiết, khiến cho cung nhân đứng ngoài điện nghe cũng không nhịn được mỉm cười.

    Đức phi cùng cung nữ nhìn nhau, không hẹn mà lên tiếng, “Là Hoàng thượng!”

    “Nếu Hoàng thượng vui vẻ như thế nhất định là Hoàng quý phi nương nương có tin mừng!” Đức phi đoán, giọng điệu vô cùng chắc chắn. Đây không phải là đứa con đầu tiên của Hoàng thượng, lại khiến Hoàng thượng mừng rỡ như thế. Bởi vậy mới thấy tình cảm của Hoàng thượng dành cho Hoàng quý phi sâu nặng đến mức nào. Như vậy cũng tốt, mình vốn không có tâm tư đi tranh giành phấn đấu gì, chỉ cần an ổn qua ngày là được.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong chính điện Trữ Tú cung, Mạnh Thụy Châu thong thả bước ra, đứng chung một chỗ với các tú nữ trúng tuyển, biểu cảm trên mặt vô cùng lạnh nhạt, cảm xúc trong lòng lại xáo động không ngừng. Thấy nàng không hề có chút gì gọi là lo lắng cho Hoàng quý phi, các tú nữ âm thầm liếc mắt nhìn nhau.

    Ba người Hiền phi vừa đi qua hành lang, thấy Mạnh Thụy Châu, rốt cuộc tà hỏa trong lòng đã có chỗ giải tỏa. Hiền phi vẫy tay, gọi một thái giám tới nói nhỏ vài câu, sau đó nhếch môi nhìn Mạnh Thụy Châu đứng đằng xa, đi vào chính điện.

    Vì đứng quá xa, Mạnh Thụy Châu không nhìn thấy ánh mắt sắc lạnh của y thị, còn tưởng hai người vẫn làm đồng minh như cũ, cũng khẽ gật đầu chào.

    Thái giám kia đi tới, giọng nói cao vút, “Truyền khẩu dụ của Hoàng thượng, công dung ngôn hạnh của Mạnh Thụy Châu còn khuyết thiếu, loại khỏi danh sách trúng tuyển!”

    “Sao, sao có thể!” Mạnh Thụy Châu bần thần, thân thể lảo đảo như muốn ngã xuống, túm lấy thái giám kia to tiếng, “Công công, có phải ngươi nghe nhầm rồi hay không?”

    “Hoàng thượng vẫn còn trên thiên điện cùng Hoàng quý phi nương nương, ái dám giả truyền thánh dụ ngay dưới mắt ngài? Nếu ngươi không tin thì tự đi hỏi.” Tuy biết người này là muội muội của Hoàng quý phi, nhưng ai cũng rõ quan hệ giữa hai người không mấy hòa hợp. Chính vì vậy thái giám này mới dám nhận mệnh Hiền phi đến truyền khẩu dụ.

    Giả truyền thánh dụ là tội chết, một thái giám nho nhỏ sao dám làm chuyện tày đình này? Mạnh Thụy Châu không cần hỏi, thân thể lảo đảo ngã ngồi trên mặt đất. Nàng nên biết sao mình có thể đấu lại được Mạnh Tang Du? Cho dù là vượt qua điện tuyển thì rốt cuộc cũng bị Mạnh Tang Du gạt bỏ đấy sao? Cuối cùng còn bị đeo danh ‘công dung ngôn hạnh khuyết thiếu’, sau khi rời khỏi cung rồi muốn gả cho người tử tế cũng khó! Lúc trước chính mình còn cười nhạo Ngu Nhã Ca ngu xuẩn, xoay người một cái mình cũng đi lên vết xe đổ của nàng ta. Mạnh Thụy Châu che mặt, trong lòng hối hận không thôi.

    “Mạnh Nhị tiểu thư mau đứng lên đi. Quay về rửa mặt, thu dọn một chút là có thể về nhà.” Thường Quý đã được Hoàng quý phi nhắc nhở, không thể để Mạnh Thụy Châu làm mất mặt nhà họ Mạnh. Thấy nàng chật vật bối rối, bị chúng tú nữ làm trò cười giễu cợt, Thường Quý bước lên phía trước đỡ nàng.

    Có Thường Quý lên tiếng, các tú nữ còn lại mới nhớ Mạnh Thụy Châu còn có vị đích tỷ độc bá hậu cung, trào phúng trên mặt lập tức biến mất.

    Mạnh Thụy Châu hoàn hồn, vội vã chùi nước mặt trên mặt, thẳng lưng rời đi. Đợi khuất khỏi tầm mắt người đời, bước chân nàng lảo, trong lòng hốt hoảng, không biết nên đối mặt với phụ thân như thế nào. Mấy hôm trước phụ thân còn nhắc nàng, sau điện tuyển sẽ tìm một gia đình giàu có để nàng an ổn qua ngày, là do nàng không biết đủ, chữa lợn lành thành lợn què. Một khi phụ thân biết chuyện, nhất định người không lo lắng cho nàng nữa. Về phần đại nương, từ nhỏ có tổ mẫu làm chỗ dựa, nàng chưa bao giờ kính trọng đại nương, quan hệ có phần căng thẳng, sao đại nương có thể suy nghĩ đến việc hôn nhân đại sự của nàng?

    Mạnh Thụy Châu càng nghĩ càng tuyệt vọng, trở về tẩm phòng liền ngồi phịch xuống giường không động đậy, tay chân lạnh ngắt.

    ﹡﹡﹡﹡

    Trong chính điện Trữ Tú cung, Mạnh Tang Du từ từ tỉnh lại. Vừa mở mắt đã thấy Chu Vũ Đế ghé tai vào bụng mình như đang cố nghe cái gì đó, một bàn tay luồn vào trong áo lót, nhẹ nhàng vuốt vuốt bụng cô, rất nhột.

    “Hoàng thượng đang làm gì vậy?” Mạnh Tang Du bật cười, vội bắt bàn tay lộn xộn của hắn. Người đàn ông này lúc nào cũng thích làm mấy động tác kỳ cục, cũng rất dính người, giống như đang nuôi một con chó lớn vậy.

    “Tang Du, nàng tỉnh rồi!” Hắn vui mừng ngẩng đầu, đôi mắt tối như thể có mấy ngôi sao sáng lòe. Hắn ôm nàng vào lòng, hôn lên đỉnh đầu cùng gò má nàng từng chút một nỉ non, “Nàng mang thai rồi biết không? Nửa tháng! Chúng ta có con!”

    Mang thai? Làm sao có thể mang thai được? Như sét đánh ngang tai, trong nhất thời, Mạnh Tang Du ngây người ra.

    Quá bất ngờ, đứa con này đến mà không được chờ mong! Cô đã chuẩn bị tinh thần từ trước, cho dù một mình cũng có thể vui vẻ bình ổn cả cuộc đời, nhưng nếu có con…Trẻ con không phải là chó mèo, chỉ biết vâng theo lời chủ nhân. Khi trưởng thành sẽ có lập trường của riêng mình, thấy ngai vàng, thấy cung điện nguy nga giang sơn rộng lớn, ai có thể đảm bảo nó sẽ không bị quyền thế làm mơ mắt, dẫm chân bước vào con đường tranh đấu đẫm máu trong cung? Thắng làm vua thua làm giặc, thứ chờ đợi kẻ thua cuộc là vực sâu vạn trượng, con đường nào cũng tràn ngập cạm bẫy chông gai! Thật sự cô có thể chống đỡ chính mình, chống đỡ cho cả gia tộc họ Mạnh hay sao? Hay có lẽ cô đã nghĩ quá xa, có lẽ không đợi được ngày nào đó, đứa trẻ này đã chết non dưới mưu kế của kẻ khác. Cô có đủ khả năng bảo vệ nó bình an lớn lên hay không?

    Còn có người đàn ông trước mắt này, mình lại mang thai ngay lúc nhà họ Mạnh đang như mặt trời ban trưa, hắn không có suy nghĩ gì ư? Không đúng, không phải mình luôn uống thuốc? Sao có thể có con được? Hay thuốc này đúng là thuốc điều dưỡng cơ thể, hắn đã tính trước đến việc có đứa con này? Hắn muốn làm gì?

    Nghĩ đến đây, sợ hãi như cơn sóng thần đổ ập xuống trái tim Mạnh Tang Du, mà những lời hắn vừa nói ra càng khiến cô như rơi vào hầm băng.

    “Tang Du, trẫm muốn phong nàng làm Hoàng hậu, phong con của chúng ta làm Thái tử!” Ngữ khí hắn vô cùng kích động, không ngừng hôn lên khuôn mặt cùng môi nàng.

    Trong nháy mắt, nhớ tới những gì Thái hậu đã trải qua, rồi ‘Cửu long đoạt đích’ (cuộc tranh cướp ngôi vua của 9 hoàng tử) nhà Thanh, những vận mệnh bi thảm của từng Thái tử trong lịch sử, Mạnh Tang Du không thể khống chế mình run rẩy. Cô đẩy hắn ra, xoay người quỳ rạp xuống đất dập đầu, “Xin Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!” Giọng nói của cô hoảng loạn, gương mặt tái nhợt như tờ giấy.

    “Nàng làm cái gì vậy? “Chu Vũ đế bị đẩy ra, nhất thời ngơ ngẩn, sau khi hoàn hồn mới vội vàng kéo nàng đứng dậy, lại bị nàng cứng rắn né tránh, sức lực kinh người.

    “Xin Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!” Cô lại dập đầu, tóc tai tán loạn, chật vật không chịu nổi.

    “Tang Du, nàng điên rồi sao?” Chu Vũ Đế cắn răng hỏi, dùng sức kềm cánh tay nàng, mạnh mẽ kéo nàng vào lòng, ôm nàng ngồi lên đùi mình. Tâm tình hắn hỗn loạn, phản ứng của Tang Du hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của hắn.

    “Ta không điên!” Mạnh Tang Du quát lớn, máu trong người như bị đóng băng, trong lòng lại như thiêu cháy, đốt sạch lý trí của cô.

    “Con còn nhỏ như vậy đã bị ngươi đẩy lên vị trí dưới một người trên vạn người, rốt cuộc ngươi muốn làm gì? Trên đầu sóng ngọn gió, ngươi biết nó sẽ gặp bao nhiêu đau khổ, bao nhiêu cạm bẫy đang chờ sẵn hay không? Nếu sau khi thành niên nó bắt đầu mơ đến vị trí của ngươi, có phải ngươi sẽ không nể tình mà trừ khử nó? Nếu nó tài hoa hơn người thường, có phải ngươi sẽ dạy dỗ nó trở thành một trong những người kế vị? Ta có thể làm ván cầu, có thể thay ngươi quản lý cung vụ, chân tuyển cơ thiếp, có thể thuận theo mọi sắp xếp của ngươi, chỉ xin ngươi buông tha cho đứa trẻ này được không? Có được không?” Cô từ từ hạ giọng, càng nói càng cảm thấy bất lực.

    Cô có thể nắm chắc cuộc sống của chính mình, nhưng lại không tin mình có thể gánh vác tương lai của một đứa trẻ, để nó khỏe mạnh vui vẻ mà lớn lên. Cả hai kiếp chưa bao giờ làm mẹ, và cũng chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ làm mẹ, áp lực tâm lý quá lớn khiến cô không thể chịu đựng được. Huống hồ chi khi mang thai còn có thể bị người đàn ông bụng dạ khó lường tính kế. Cô cảm giác như mình sắp gục ngã.

    Biểu cảm Chu Vũ Đế dữ tợn, bàn tay kềm lấy vai nàng càng lúc càng dùng sức, nghiến răng mở miệng, “Sao chúng ta có thể để người khác làm hại tới con! Ta làm nhiều việc như vậy, mà nàng chỉ có thể suy nghĩ đến thế sao? Hả? Nàng không hề cảm giác được ta đã thật lòng với nàng hay sao? Ta chỉ muốn móc tim nàng ra, xem nó có phải làm bằng đá hay không!”

    “Thật lòng? Hậu cung giai lệ ba ngàn, cách ba năm tuyển tú một lần, ngươi có bao nhiêu ‘thật lòng’ cho người khác? Hôm nay ta là người trong lòng ngươi, đâu biết được ngày mai sẽ thay thành người nào? Nếu dồn hết tình cảm cho ngươi, dựa dẫm vào ngươi, cả đời chờ đợi, không biết lúc nào mình bị vất bỏ, ta không ngu như vậy!” Giọng cao lên, Mạnh Tang Du liều lĩnh nói hết những gì mà mình dồn nén bấy lâu.

    Đám người Phùng ma ma bị dọa đến choáng váng, lưng Thường Hỉ thẳng tắp, nhanh chân dựa sát vào tường, cố gắng giảm nhỏ sự tồn tại của bản thân mình. Cung nhân bên ngoài nghe những lời đại nghịch bất đạo của Hoàng quý phi mà run run, bầu không khí trong điện yên tĩnh chết chóc, chỉ còn tiếng Đế vương thở dốc.

    Lời vừa nói ra khỏi miệng Mạnh Tang Du đã hối hận, thấy biểu cảm trên mặt hắn càng ngày càng dữ tợn, cảm giác được bả vai như bị bóp nát, cô nhịn không được hô đau một tiếng, nước mắt chảy ra.

    Thấy giọt nước mắt này, Chu Vũ Đế kịp thời tỉnh táo lại, nới lỏng tay ra. Đôi mắt hắn đỏ ngầu nhìn chằm chằm vào khuôn mặt trắng bệch của nàng, thấy nàng sợ hãi, hắn thê lương cười, đặt nàng lên giường, kéo chăn đắp cho cho nàng xong mới vội vã rời đi.

    Mặc dù trong lòng cuồn cuộn cơn giận dữ ngập trời, muốn phá hủy toàn bộ cung điện, nhưng ở trước mặt Tang Du, hắn vẫn không thể khiến nàng bị tổn thương, chỉ có thể trốn tránh.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 82: Tỉnh ngộ
    Cả người Mạnh Tang Du cứng ngắc dưới cái nhìn chằm chằm của Chu Vũ Đế, chỉ đợi hắn bóp chết mình, hoặc hạ chỉ tống mình vào lãnh cung. Nhưng hắn không làm gì cả, thậm chí trong cơn giận điên cuồng vẫn còn nhớ đến thân thể của cô, đặt cô nằm xuống chiếc giường ấm áp rồi mới rời đi.

    Cố gắng ngồi dậy, Mạnh Tang Du nhìn theo bóng lưng mệt mỏi càng lúc càng khuất dần kia, bần thần một hồi lâu. Cung nhân trong cung chân cẳng run run, nhất tề thở phào một hơi, biểu cảm như thể sống sót sau tai nạn. Phùng ma ma chắp tay, không ngừng niệm Phật.

    Nghe tiếng cầu kinh, rối loạn trong lòng Mạnh Tang Du dần dần bình tĩnh trở lại, ngón tay lau đi giọt nước mặn lạnh lẽo nơi khóe mắt, hờ hững cất lời, “Ma ma, chuẩn bị giấy bút, ta muốn viết thư gởi Thái hậu.” Đã đến bước này rồi thì Hoàng thượng còn bao dung cô bằng cách nào nữa? May mắn cô vẫn còn đường lui. Chỉ cần ra khỏi cung, đứa trẻ này nhất định bình an vui vẻ mà lớn lên.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du chợt cảm thấy dễ chịu. Giờ phút này cô không được phép quỵ ngã, vì con, cô phải nhanh chóng tỉnh táo lại! Tuy không mong chờ, nhưng con đã đến, cô sẽ gánh vác trách nhiệm của người làm mẹ.

    Phùng ma ma vội bày giấy và bút mực lên bàn. Mạnh Tang Du viết xong, đặt qua một bên để hong khô, sau đó sờ lên vùng bụng vẫn còn bằng phẳng, lộ ra nụ cười thoải mái.

    “Ta mệt rồi, hồi cung ngủ.” Cô thản nhiên phất tay. Chuyện đã xảy ra rồi, nghĩ nhiều cũng không giải quyết được gì, trước mắt vẫn nên giữ gìn thai nhi cho tốt. Chỉ cần nhớ tới những lời vì quá xúc động mà bộc phát, Mạnh Tang Du cười khổ. Rốt cuộc cô vẫn bị sự dịu dàng của hắn công phá lớp phòng ngự trong tim, để lộ nơi yếu đuối nhất của mình. Thật thất bại!

    Ngoài điện, Ngu Nhã An vẫn đang chờ ở hành lang thấy Hoàng thượng bước nhanh ra ngoài, vội vàng tiến lên hành lễ, còn chưa mở miệng đã bị sắc mặt xanh mét cùng đôi ngươi mắt đỏ ngầu của hắn ép lui.

    Ánh mắt cuồng bạo như thế muốn phá hủy hết thảy mọi thứ! Rõ ràng mới vừa rồi còn cười vui vẻ như vậy, sao trong chớp mắt đã thay đổi? Ngu Nhã An bất an nghĩ nghĩ.

    Không bao lâu sau Hoàng quý phi cũng bước ra, hoàn toàn khác với biểu cảm của Hoàng thượng. Khuôn mặt hờ hững lạnh nhạt, thậm chí còn mang theo sự bình thản như được giải thoát, thấy Ngu Nhã An đang ngẩn ra cũng chỉ hơi gật đầu rồi rời đi.

    Thấy Hoàng quý phi cũng không có ý nói chuyện, Ngu Nhã An cũng không muốn đâm đầu vào hố lửa lúc này. Nàng không dám tự tiện quyết định chuyện chân tuyển tú nữ, lại càng không dám đánh rớt tất cả, trong nhất thời tiến thoái lưỡng nan. Nàng đã biết cái vị trí đứng đầu tứ phi khó ngồi, nhưng không ngờ lại đến mức như thế này! Chỉ hy vọng hai vị đứng đầu kia có thể nhanh chóng trở lại bình thường.

    Nàng lắc đầu cười khổ, phái hai thái giám đi Bích tiêu cung cùng Kiền thanh điện chờ sẵn, còn mình đi trấn an các tú nữ vẫn đang chờ đợi điện tuyển.

    Trong Kiền thanh điện, Chu Vũ Đế nhắm chặt hai mắt, mệt mỏi dựa vào ghế.

    Tất cả cung nhân đều được cho lui, chỉ còn Thường Hỉ im lặng đứng chờ ở góc tường, thi thoảng nhìn trộm, đánh giá biểu cảm của Hoàng đế

    Thần sắc vị Đế vương trẻ ảm đạm, mày rậm nhíu chặt, đôi môi không ngừng run rẩy để lộ tâm trạng đau đớn trong lòng.

    Hô hấp Thường Hỉ cứng lại, không đành lòng nhìn tiếp.

    Một nụ cười, thậm chí là một cái nhìn giận giữ của Hoàng quý phi cũng có thể khiến Hoàng thượng sung sướng như một đứa trẻ con. Ngay cả hỉ nộ ai ái ố đều bị người ta khống chế trong tay, tình cảm như vậy sao có thể là giả? Sự nghi ngờ cùng những câu hỏi dồn của Hoàng quý phi như moi móc trái tim Hoàng thượng, từng nhát một lăng trì. Tuy chưa bao giờ yêu, nhưng Thường Hỉ có thể mường tượng được cảm giác đau đớn tận tim gan này. Giờ đây, người ngồi trên Ngự tọa kia không phải là bậc Đế vương cửu ngũ chí tôn, mà chỉ là một người đàn ông bình thường đang đau khổ mà thôi.

    Thời gian trôi qua từng giây một, sau khoảng thời gian im lìm, rốt cuộc Chu Vũ Đế mới mở đôi mắt vằn lên những tia máu thở dài, “Trẫm lại sai rồi!” Hắn không biết thì ra từ tận đáy lòng, Tang Du lại bất an nhiều đến như vậy. Hắn cho rằng mình đã làm hết mọi thứ có thể, nếu không có lần bùng nổ này, hắn vĩnh viễn cũng không bao giờ chạm tới được suy nghĩ chân thật nhất trong nàng. Giận dữ đã hoàn toàn biến mất, tất cả sót lại chỉ còn là xấu hổ.

    Tuyển tú, mang thai, những thứ đó kích thích sợ hãi cùng bất an sâu trong lòng nàng. Nếu như đổi thành mình, giữa mình và Tang Du cũng có người thứ ba, người thứ tư, thì mình sẽ như thế nào? Chắc chắn là giết chết tất cả bọn chúng! Chu Vũ Đế siết chặt nắm đấm, nội tâm đang cố gắng khống chế bỗng trở nên bạo ngược.

    Năm tháng biến thành A Bảo, hắn đã quen thế giới của mình chỉ có Tang Du, thân thể cùng linh hồn chỉ có dấu ấn của nàng, không thể chứa đựng bất cứ người nào khác. Nhưng Tang Du không hề biết những việc này. Những tú nữ kia đã bước chân vào được cung cấm, cho dù hắn không chạm vào, thì đó cũng là một nhánh rễ cắm sâu vào trong tim nàng, chỉ sợ nàng không bao giờ mở rộng cửa đón nhận hắn nữa!

    Trái tim như bị bóp nghẹt, Chu Vũ Đế đột nhiên cảm thấy sợ hãi trước suy nghĩ kinh khiếp kia. Đúng lúc này, một ám vệ bước vào, nói nhỏ vài câu với Thường Hỉ, sau đó nhanh chóng biến mất.

    Mặt khổ qua của Thường Hỉ càng ‘khổ’, đi lên phía trước, nơm nớp lo sợ mở miệng, “Hồi bẩm Hoàng thượng, vừa rồi ám vệ mới bẩm báo, Hoàng quý phi nương nương đã viết thư cho Thái hậu.” Nội dung lá thư này không cần nói cũng biết.

    Rầm một tiếng, tay vịn của chiếc ghế gãy nát, rốt cuộc Chu Vũ Đế ngồi không yên được nữa, đi ra ngoài như gió cuốn. Thường Hỉ vội vung phất trần, đám cung nhân nhanh chóng đuổi theo.

    Thái giám đứng chờ ngoài Kiền thanh điện thấy Hoàng thượng đi ra lập tức chạy tới thông báo cho Đức phi nương nương vẫn đang ở Trữ Tú cung.

    Ngu Nhã An vừa kịp tới, rốt cuộc trước khi Hoàng thượng bước vào Bích tiêu cung đã ngăn hắn lại, gấp gáp mở miệng, “Hoàng thượng, các tú nữ trong Trữ Tú cung vẫn còn đang chờ chân tuyển, xin Hoàng thượng có chỉ thị.”

    Nghe hai chữ ‘tú nữ’, bước chân Chu Vũ Đế tạm ngừng, trầm giọng nói, “Không chọn, trục xuất toàn bộ tú nữ ra khỏi cung!”

    “A?” Ngu Nhã An ngẩng đầu, khuôn mặt đầy vẻ kinh ngạc. Không phải nàng nghe lầm chứ?

    “Trẫm nói không chọn, không nghe thấy sao?” Chu Vũ Đế cực kỳ mất kiên nhẫn nhìn Ngu Nhã An, nhanh chân bước vào Bích tiêu cung.

    Ngu Nhã An sợ hãi nhìn bóng lưng đang dần khuất kia, qua một lúc lâu mới hoàn hồn, cúi đầu thở dài. Thân là Đế vương, có thể vì một nữ nhân làm đến mức này, quá khứ tương lai chỉ có duy độc Hoàng quý phi mà thôi. Nhớ tới khuôn mặt cùng nụ cười xinh đẹp rực rỡ của cô gái kia, trong lòng Ngu Nhã An tràn đầy hâm mộ.

    “Đi thôi, phía trước còn một trận đại chiến đang chờ bản cung.” Nàng lắc đầu cười khổ. Cùng là Đức phi, sao đến phiên mình lại chẳng hay ho gì thế này?

    Thấy Hoàng thượng đến, cung nhân trong Bích tiêu cung hoảng sợ, vội vàng ra ngoài điện dập đầu. Chu Vũ Đế lướt ngang qua họ, trực tiếp bước vào trong tẩm điện. Vừa thấy cô gái đang ngủ ngon lành trên giường, hắn bất đắc dĩ cười. Quả thật bé con này không chịu để tâm gì cả! Thôi như vậy cũng tốt, hắn chỉ lo nàng quá ưu tư mà hại đến thân thể.

    “Hoàng thượng, nương nương vừa ngủ yên.” Phùng ma ma mang theo Bích Thủy cùng Ngân Thúy tiến lên hành lễ, biểu cảm cực kỳ sầu lo, chỉ sợ Hoàng thượng tới trách phạt.

    “Ừ. Các ngươi lui ra trước.” Chu Vũ Đế gật đầu, ngồi xuống bên giường, đầu ngón tay lướt theo khuôn mặt ngủ say của nàng, biểu cảm dịu dàng như nước.

    Thấy hắn như vậy, ba người Phùng ma ma đã yên tâm, lặng yên rời khỏi tẩm điện.

    Nhẹ nhàng vuốt lên vùng bụng vẫn còn bằng phẳng của nàng, rốt cuộc Chu Vũ Đế nhịn không được cúi người, giữ lấy đôi môi căng đầy xinh đẹp kia. Giờ khắc này cả hai vốn nên hạnh phúc vui vẻ, không ngờ lại xảy ra một trận cãi vã. Hắn thật sự cần một cái hôn, để xác định Tang Du vẫn còn ở bên cạnh mình.

    “Hoàng thượng?” Cảm giác khó hô hấp, Mạnh Tang Du mở mắt, thấy gương mặt đang kề sát vào kia, không dám tin hỏi.

    Lưỡi hắn thuận thế luồn vào, cuốn lấy cái lưỡi ướt mềm của nàng quấn quít, tham lam nuốt trọn mùi hương của nàng. Mạnh Tang Du bị ép phải thừa nhận, đầu óc loạn cả lên. Phản ứng này không đúng! Không phải hắn nên vứt bỏ mình hay sao? Chưa gì lại dính vào rồi?

    “Đừng suy nghĩ bậy bạ!” Vẫn chưa muốn buông ra cánh môi nàng, Chu Vũ Đế khàn giọng cất lời, giọng điệu mang theo khẩn cầu, “Sau này không có người khác, chỉ có nàng cùng ta.” Dừng một chút, hắn nhỏ giọng nói thêm, “Tất nhiên còn có con. Đứa trẻ này là tất cả những gì ta mong chờ, không có toan tính gì cả. Ta sẽ tận tâm tận lực dạy nó, để nó trở thành một vị vua ưu tú nhất. Nó chính là người kế vị duy nhất của ta. Vừa rồi ta quá vui mừng mà không lo nghĩ chu toàn. Sau này nó lớn lên mới tiếp nhận ngôi vị Thái tử, nhưng không thể không phong nàng làm Hoàng hậu được. Ta muốn nàng trở thành thê tử danh chính ngôn thuận của ta. Được không?”

    Hắn nghiêng đầu, trong đôi mắt đen tràn đầy ao ước, còn có chút gì đó cẩn trọng.

    Dưới ánh nhìn chăm chú yếu ớt như vậy, Mạnh Tang Du lại thất thần, không biết nên phản ứng như thế nào? Cái gì gọi là không có người khác, chỉ có nàng cùng ta? Chuyện này quá lớn, cô cần thời gian tiêu hóa.

    Thấy nàng không đáp, ánh mắt Chu Vũ Đế ảm đạm một chút rồi sáng lên, “Nếu làm Hoàng hậu rồi nàng cũng có cách bảo vệ con tốt hơn. Đối với nàng mà nói, đề nghị của ta chỉ có lợi không có hại, nàng nên đồng ý.” Áp chế cay đắng trong lòng, hắn cố gắng dùng giọng điệu ‘việc công’ nói chuyện.

    Rốt cuộc Mạnh Tang Du cũng hoàn hồn, nhìn vào ánh mắt chân thành của hắn, không tự chủ gật đầu, “Hết thảy xin Hoàng thượng sắp xếp.” Con của Hoàng quý phi cùng Hoàng hậu cũng không có gì khác biệt, cũng có vị trí đáng chú ý. Nếu nàng có thể chân chính bước chân lên ngai Hậu, sau này cũng đỡ có người đứng sau khống chế.

    “Đừng gọi ta là Hoàng thượng, cũng đừng tự xưng thần thiếp. Gọi ta Thiệu Trạch, sau này nàng chính là thê tử của ta!” Chu Vũ Đế dùng sức ôm nàng vào lòng, vừa hôn lên trán nàng vừa thận trọng tiếp lời.

    Yên lặng nhận lấy nụ hôn mạnh mẽ của hắn, Mạnh Tang Du dụi vào cổ hắn cọ cọ, đôi mắt phượng trắng đen rõ ràng vẫn còn mê mang không biết, rồi chợt trở nên kiên định. Nếu đi không được, thì cứ giữ lấy trái tim người đàn ông này đi. Bây giờ nghĩ nhiều cũng chỉ tăng phiền não, cứ nên nắm chặt mọi chuyện trước mắt thì tốt hơn.

    “Gọi tên của ta, ta muốn nghe.” Vuốt dọc lưng nàng, Chu Vũ Đế khàn giọng khẩn nài.

    Quả đúng là con nít đòi ăn kẹo, không ai có thể từ chối được. Sóng cuộn mây trào trong lòng Mạnh Tang Du từ từ trầm xuống, không tự giác gọi ‘Thiệu Trạch’, vừa gọi xong lại âm thầm hối hận.

    “Lại gọi thêm một lần nữa.” Môi Chu Vũ Đế nhếch lên, ngây ngô cười.

    Ngẩng đầu nhìn, Mạnh Tang Du bị nụ cười xán lạn kia mê hoặc, lại mở miệng gọi ‘Thiệu Trạch.’

    “Thêm một lần nữa.” Trái tim Chu Vũ Đế nóng lên, vừa cắn cắn lên vành tai hồng hồng của nàng, vừa nhỏ giọng xin tiếp. Không phải là Đế vương cùng sủng phi, mà là trượng phu cùng thê tử, đây mới chính là quan hệ hắn hằng khao khát.

    “Ngươi có xong hay không?” Đáp lại hắn là ánh nhìn hờn dỗi của Tang Du cùng nắm đấm nhẹ hều của nàng. Bầu không khí nặng nề buồn bã biến mất, chỉ còn tình cảm nồng nàn cuốn quanh hai người. Tiếng cười hì hì của Chu Vũ Đế quả thật quá ngu đần.

    Dù đứng ở cửa đại điện, thính giác tuyệt hảo của Thường Hỉ cũng giúp hắn nghe hết được câu chuyện của hai người, lặng yên cúi đầu: Đây không phải là Hoàng thượng, đây không phải là Hoàng thượng. Nhất định là mình nghe nhầm rồi!

    Đây chính là cái gọi là không phá không xây được. Lần cãi vã này lại khiến cả hai xích gần nhau hơn.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 83: Đánh chó
    Tiết xuân vẫn còn se lạnh, tuy ánh mặt trời rực rỡ, nhưng trong phòng vẫn cần đốt hai bếp lò mới có thể cảm thấy ấm áp. Chu Vũ Đế giải lòng xong với Tang Du mới phát hiện nàng chỉ mặc một chiếc váy lót mỏng dựa vào lòng mình.

    “Đắp chăn thôi, cẩn thận lạnh.” Hắn kéo chăn gấm lên cuốn Tang Du lại, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra ngoài của nàng. Thấy nàng vẫn còn âu lo, hắn hốt nhiên mở lời, “Lát nữa ta sẽ cho nàng một thánh chỉ trống, nếu có một ngày ta phụ nàng cùng con, nàng có thể tự viết thánh dụ, sau đó mang con theo Thiên Phật Sơn ở cùng Thái hậu, ta tuyệt đối không ngăn cản.”

    Sắc mặt Mạnh Tang Du khẽ biến, ngẩng đầu nhìn hắn kinh ngạc, “Ngươi có thể yên tâm như vậy? Không sợ ta lấy thánh chỉ rồi làm vài chuyện ‘đại nghịch bất đạo’ ư?” Những lời này lại thốt ra từ miệng Cổ Thiệu Trạch thiên tính đa nghi, quả nhiên khiến người ta khó tin được.

    “Ta tin nàng.” Chu Vũ Đế cọ cọ mũi nàng, mỉm cười trả lời. Chỉ dựa vào một cuốn thánh chỉ có thể đảo điên Đại Chu thì hắn đã không cần ngồi vào ngai vàng làm gì. Hắn dám làm như thế, một là tin tưởng Tang Du, hai cũng tin vào khả năng của mình.

    Mạnh Tang Du bình tĩnh nhìn hắn một lát, xác nhận lời hắn không ngoa, nghèn nghẹn đáp, “Cảm ơn ngươi.” Thành ý này quá nặng, nhưng đúng là cái cô cần nhất, không thể từ chối được.

    “Cảm ơn gì chứ? Nàng sẽ không dùng đến nó đâu.” Chu Vũ Đế ôm siết bờ vai mảnh mai của nàng, chắc chắn nói.

    Hai người lẳng lặng ôm nhau một lát, bầu không khí mặn nồng tình cảm. Hắn luồn tay vào lớp chăn gấm vuốt vuốt phần bụng bằng phẳng của nàng, lúc này mới có cảm giác sung sướng của người làm phụ thân, cúi đầu cắn lên đôi môi mềm mềm của nàng một cái rồi cười khẽ, “Chúng ta có con rồi, thật tốt!” Hắn ngừng cười, được một lúc, lại nhớ tới, hôn tiếp, cứ thế lặp đi lặp lại không dứt.

    Mạnh Tang Du yên lặng để Chu Vũ Đế hôn tới tấp. Thấy mặt mày hắn giãn ra, khóe môi nhếch lên, vui mừng giống như một đứa con nít cũng không nhịn được cười theo. Tình cảm người đàn ông này đơn giản mà cũng rất rõ ràng, không hề che giấu, đúng như lời hắn nói, đứa trẻ này là toàn bộ những gì hắn mong chờ.

    Trong lòng chợt xúc động, Mạnh Tang Du thò hai tay ra khỏi chăn, ôm lấy cổ hắn, chủ động hôn. Đáy mắt Chu Vũ Đế xẹt qua tia sáng ngạc nhiên, mừng rỡ cuốn lấy môi nàng đáp trả, nhiệt độ bên trong đột nhiên tăng lên.

    “Nương nương, đến lúc uống thuốc rồi ạ.” Phùng ma ma không yên lòng, vừa thấy y nữ mang thuốc đến cũng vội lấy cớ vào điện xem sao.

    Hai người lưu luyến tách ra, trên đôi môi ướt còn vươn một sợi chỉ bạc. Chu Vũ Đế thấy buồn cười, liếm liếm khóe miệng nàng, xong xuôi mới nhìn về phía Phùng ma ma đang quẫn bách, ôn hòa nói, “Bưng lên đi.”

    Nhận lấy bát thuốc rồi thử độ ấm, hắn đút cho nàng, cẩn thận dặn dò, “Thái y nói thai nhi có chút bất ổn, nhưng chỉ cần uống vài thang thuốc là sẽ ổn. Cung vụ nặng nề, tạm thời nàng nên giao cho người khác thì hơn. Có chỗ nào không thoải mái phải lập tức phái người đến thông báo cho ta, bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu, biết không?”

    Mạnh Tang Du uống từng ngụm thuốc một, khuôn mặt nhăn lại, liên tục gật đầu, dáng vẻ vừa ngoan ngoãn vừa đáng yêu. Chu Vũ Đế nhịn không được, vừa dùng khăn lau khóe môi cho nàng, lại đút một viên mứt hoa quả, rồi cắn mấy cái lên đôi môi vừa ngọt vừa đắng kia, chưa thỏa mãn xong lại còn liếm liếm.

    Phùng ma ma cúi đầu nhận lại bát thuốc, không dám nhìn bậy, như bị gió cuốn ra ngoài tẩm điện, suýt nữa đụng vào Thường Hỉ cũng đang vội vã chạy vào.

    “Chuyện gì?” Chu Vũ Đế đỡ Tang Du nằm xuống, đang chuẩn bị cởi ngoại bào cùng nàng ngủ một chút, thấy sắc mặt Thường Hỉ vô cùng nghiêm trọng, động tác trong tay mới ngừng lại.

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, cách đây tám trăm dặm Tương Bắc Vương khởi binh mưu phản.” Thường Hỉ nhanh chóng bẩm báo.

    “Phái người triệu các đại thần nội các tiến cung nghị sự.” Chu Vũ Đế buộc lại bạt áo, thấy Tang Du ngồi dậy, khuôn mặt lo lắng, hắn bước lên phía trước cuốn nàng vào trong chăn, hôn lên trán nàng rồi nói, “Đừng lo lắng, binh sĩ của nhà họ Mạnh vừa san bằng Nha Luật Hoàng Đình, đây là thời điểm tinh thần chiến sĩ dâng lên cao nhất, chiến ý không thể cứ thế mà dìm xuống được. Tương Bắc Vương huênh hoang tưởng rằng đây là thời cơ chín muồi để mưu phản, chẳng qua cũng chỉ là lấy trứng chọi đá. Trận này chúng ta nắm chắc phần thắng trong tay.”

    “Phụ thân lại phải xuất chinh ư?” Mạnh Tang Du nghe ra hàm ý bên trong, không tự giác túm lấy ống tay áo của hắn.

    “Phải. Nàng yên tâm, ta sẽ phái người bảo vệ ông ấy.” Không để Tang Du suy nghĩ quá nhiều, Chu Vũ Đế trấn an nàng.

    Biết chuyện khẩn cấp, Mạnh Tang Du gật đầu buông ống tay áo hắn ra. Đợi Chu Vũ Đế cùng Thường Hỉ đi rồi, Phùng ma ma lập tức vén rèm châu lên, biểu cảm cực kỳ kích động, “Nương nương, người đoán xem nô tì vừa nghe được chuyện gì?” Mặt Ngân Thúy cùng Bích Thủy đứng sau lưng bà cũng đỏ ửng lên.

    “Tương Bắc Vương mưu phản?” Mạnh Tang Du ngồi dậy, nhíu mày hỏi.

    “A?” Vừa nghe tin này, Phùng ma ma cũng ngẩn người, nhưng rồi cũng ném ra sau đầu, tươi cười trả lời, “Không phải ạ. Nghe nói Hoàng thượng vừa mới trục xuất toàn bộ tú nữ ra khỏi cung, hủy bỏ lần tuyển tú này. Tất cả chỉ vì nương nương! Hoàng thượng đối với nương nương thật sự là tình vững hơn vàng!”

    Ngữ khí Phùng ma ma cực kỳ tự hào, Ngân Thúy cùng Bích Thủy cũng vội vàng phụ họa theo.

    Tình vững hơn vàng? Mạnh Tang Du lắc đầu, vừa nhớ đến những chuyện hắn làm lại bình thản cười. Mặc kệ trước kia như thế nào, bây giờ hắn đối với cô rất trân trọng, cẩn thận chu đáo, không hề có chút gì đáng trách. Nhưng tình cảm này đến quá bất ngờ, không đầu không đuôi như thế, cô không thể nào hoàn toàn yên tâm được.

    Đúng lúc này, một thái giám quản sự Ngự thư phòng nâng một cái khay cầu kiến ngoài điện. Phùng ma ma đi ra ngoài nhận lấy, thấy bên trên đặt một phong thư cùng một quyển thánh chỉ, vô cùng nghi hoặc.

    Mạnh Tang Du mở bức thư ra xem, đúng là bức thư nàng viết gởi Thái hậu, bất đắc dĩ lắc lắc đầu. Xem ra bây giờ hắn tuyệt đối sẽ không để cô đi. Mở thánh chỉ ra, thấy bên góc phải đã ấn sẵn ngự ấn, cô yên tâm mỉm cười. Đã có sẵn đường lui, vì con, cô nên dũng cảm mà thử một lần. Có cơ hội được hành phúc, sao Mạnh Tang Du đây phải trơ mắt nhìn nó đi qua?

    “Ôi, thánh chỉ này đã có ngự ấn sẵn, sao lại không viết gì thế này?” Phùng ma ma nhìn thoáng qua, la hoảng lên. Mấy thứ này rơi vào tay mấy kẻ có mưu kế, không biết sẽ xảy ra sóng gió gì nữa!

    “Cứ giữ đi, nếu như có một ngày Hoàng thượng phụ ta, thì đây là đường lui cho ta và con.” Mạnh Tang Du cuốn thánh chỉ lại, giọng điệu bình thản.

    “Nương nương, đây chẳng khác nào một củ khoai lang phỏng tay!” Bích Thủy lo lắng lên tiếng.

    “Hắn đã dám cho thì ta dám nhận. Không việc gì, cứ giữ lại đi.” Mạnh Tang Du lơ đãng phất tay. Cô cũng biết thứ này không dễ lấy, nhưng có nó, trong lòng cũng vững vàng hơn rất nhiều, thôi thì cứ tạm thời nhận đi.

    Ba người Phùng ma ma không dám chậm trễ, vội vàng mang một cái trap tới cất kỹ thánh chỉ, quả thực không biết nên nói gì: Ngay cả đường lui đều giao vào trong tay chủ tử, Hoàng thượng đúng là có lòng! Phần thành ý này, đừng nói là vua chúa, ngay cả vợ chồng bình thường cũng không thấy nhiều đâu!

    Nét mặt già nua của Phùng ma ma cười như nở hoa, như vừa nghĩ đến điều gì đó, bà lập tức ngừng cười, giận dữ nói, “Nương nương, sau khi người ngất xỉu, Hoàng thượng đã loại thẻ bài của Nhị tiểu thư. Vừa xoay mặt một cái Hiền phi đã bôi danh ‘công dung ngôn hạnh khuyết thiếu’ lên đầu Nhị tiểu thư. Cũng may Hoàng thượng đã trục xuất toàn bộ tú nữ ra khỏi cung chuyện của Nhị tiểu thư mới lắng xuống, bằng không chẳng biết bao nhiêu người phỉ nhổ nhà họ Mạnh chúng ta.”

    Cho dù bất hòa như thế nào, người nhà họ Mạnh cũng không thể để người ngoài chèn ép. Sau khi nắm rõ tình huống, sắc mặt Mạnh Tang Du cực kỳ khó coi. Cô biết, tâm lý Hiền phi đang có vấn đề, giống một con chó dại đang muốn cắn người, vấy ‘bệnh dịch’ của mình cho người khác.

    Chó dại cần phải đánh, đánh cho đến khi nó biết sợ, vừa thấy ngươi liền bỏ chạy mới được.

    Mạnh Tang Du cười lạnh, xỏ giày vào đi đến bàn trang điểm, rút ra một chiếc tú khăn, cầm son môi bôi lên. Màu đỏ tươi trên nền khăn trắng rất ghê người, cảm giác không lành.

    “Dùng trap mang đến Giáng tử cung đi, Hiền phi nhìn khắc hiểu.” Cô ngáp một cái, chui vào chăn ngủ tiếp.

    Ngân Thúy nhận lấy tú khăn mang đến Giáng tử cung.

    Trong Giáng tử cung vang lên tiếng loảng xoảng, mảnh vỡ của đồ sứ văng khắp nơi, đám cung nhân run rẩy quỳ gối nơi góc tường, cố gắng cúi đầu thật thấp, không dám nhìn về phía Hiền phi đang điên loạn trong điện. Ánh mắt y thị vằn màu đỏ, mái tóc rối xù tán loạn, trong miệng không ngừng mắng nhiếc, tiếng chửi ác độc khiến người ta sợ hãi, khuôn mặt vốn xinh đẹp giờ phút này hệt như quỷ dữ.

    “Nương nương, Ngân Thúy của Bích tiêu cung cầu kiến ngoài điện.” Người cầu kiến là đại cung nữ của Hoàng quý phi, thái giám canh cửa không dám lề mề, đánh bạo thông báo.

    “Không gặp! Kêu nó cút đi!” Đôi mắt đỏ ngầu của Hiền phi hồ như sắp bắn ra khỏi hốc mắt. Thẩm Tuệ Như đã chết, người y thị hận nhất chính là Mạnh Tang Du. Dựa vào cái gì nó có thể thoát được một kiếp? Dựa vào cái gì nó có thể độc bá Hoàng thượng? Bây giờ không những mang thai, Hoàng thượng còn vì nó mà trục xuất tất cả tú nữ ra khỏi cung?! Hận! Ả hận không thể lột da rút xương Mạnh Tang Du, nuốt trọn vào bụng.

    Thái giám tuân mệnh, dùng hết từ ngữ khách sáo nhất tiễn chân Ngân Thúy, xoay người nâng một cái trap đi vào, nơm nớp lo sợ quỳ xuống, “Hồi bẩm nương nương, đây là lễ vật Hoàng quý phi tặng người.”

    “Cái trò gì!” Hiền phi phất tay đánh bay chiếc tráp, một tú khăn rơi ra, đáp xuống mặt đất. Vết bẩn màu đỏ rực chói lòa đâm thẳng vào mắt Hiền phi. Trái tim y thị kinh hoàng, từ từ cúi người xuống, bàn tay run rẩy cầm tú khăn lên. Một chiếc tú khăn đã bẩn —— không sạch! Mạnh Tang Du đã biết!

    Hiền phi lảo đảo, sau đó ngã quỵ xuống. Thái giám kia nhanh tay lẹ chân vội vàng đứng dậy đỡ y thị lên ghế. Hiền phi ôm lấy ngực, co mình lại, trên trán rịn một lớp mồ hôi lạnh. Bí mật chết người đã bị Mạnh Tang Du biết được, thế mà mình còn ngu xuẩn đi khiêu khích đối phương, rõ ràng là muốn chết!

    Như có một bàn tay to bóp chặt cổ họng, Hiền phi cảm thấy không thể thở được nữa.

    “Nương nương, người làm sao thế? Nô tài lập tức đi tìm Thái y.” Thái giám vừa đứng lên, một đám cung nữ ào tới, tay chân luống cuống. Sau chuyện lãnh cung, tất cả tâm phúc của Hiền phi đều bị ám vệ giết sạch, các cung nhân còn lại không tận tâm bằng người cũ.

    “Đừng!” Hiền phi hoảng sợ quát “Đừng đi! Bản cung nằm nghỉ là được!” Y thị vừa nói vừa kéo mạnh chăn ra, cuốn mình thật chặt, thân thể run lẩy bẩy. Chỉ cần nghĩ đến chuyện Mạnh Tang Du biết được bí mật kinh khiếp nhất của mình, y thị như có cảm giác bị người ta lột sạch quần áo, không thể che giấu được gì nữa. Ả không dám, không dám xuất hiện trước mặt Mạnh Tang Du lần nào nữa.

    Bắt đầu từ hôm nay, Hiền phi bệnh nặng liệt giường vài tháng mới có biến chuyển, từ đây tuyệt tích thâm cung.

    Buổi triều ngày hôm sau, tin tức Tương Bắc Vương mưu phản được Đế vương truyền lại, cũng phái Mạnh quốc công đi trấn áp. Quốc họa đương đầu, các triều thần định nói chuyện chân tuyển tuyển tú cũng biết điều ngậm miệng, ai dám khuyên can Hoàng thượng ngay lúc dầu sôi lửa bỏng này quả thực mắt đã mù, còn phải đeo cái danh nịnh thần lên đầu.

    Ngày thứ hai sau khi đại quân xuất chinh, Đế vương ban hạ thánh chỉ, tấn phong Hoàng quý phi thành Hoàng hậu, lễ bộ lập tức chuẩn bị đại điển phong hậu, quần thần nhất tề quỳ xuống chúc mừng.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 84: Nôn nghén
    Mạnh quốc công xuất chinh, không thể tham dự hôn lễ của Mạnh Viêm Châu, tất cả đều do một tay Mạnh phu nhân lo liệu. Tuy Hoàng thượng đã chọn lựa rất nhiều thiếu nữ môn đăng hộ đối, nhưng Mạnh phu nhân vẫn vừa ý với trưởng nữ Phó Minh Châu của Lễ bộ thị lang Phó Quảng Đạt. Phủ Quốc công như mặt trời ban trưa, không cần thiết phải dùng hôn nhân để củng cố vị thế. Tuy xuất thân Phó Minh Châu hơi thấp, nhưng nhân phẩm cùng khả năng đều rất tuyệt vời, khiến Mạnh phu nhân rất vừa lòng.

    Một tháng sau hôn lễ, rốt cuộc Mạnh phu nhân mới có thời gian, nhớ tới con gái đang có thai, nửa tháng sau sẽ được phong Hậu, bà vội vàng đưa con dâu tiến cung tạ ơn.

    Mẹ chồng nàng dâu ngồi trong xe ngựa, mỗi người một suy nghĩ, không ai lên tiếng. Phó Minh Châu điểm nhã nhặn, khuôn mặt thanh tú hơi cúi xuống, biểu cảm như trầm tĩnh, nhưng chỉ có bàn tay cuộn lại trong ống tay áo mới để lộ sự lo lắng của nàng.

    Người nhà họ Mạnh hoàn toàn không giống trong tưởng tượng của nàng. Tuy trượng phu có phần cẩu thả, tính tình cũng không được tốt, nhưng chỉ cần biết nói chuyện thì rất dễ đối phó, thậm chí còn có vài phần đáng yêu. Mẹ chồng cao quý độ lượng, bình dị gần gũi, vừa bước chân vào cửa nhà đã giao sự vụ cho nàng quản lý, không hề làm khó dễ. Nàng chưa gặp cha chồng bao giờ, nhưng nghe nói cũng là người hào sảng; về phần ba mẹ con Văn di nương đều bị cha chồng răn đe, căn bản không gây ra sóng gió gì.

    Có thể nói, nàng tương đối hài lòng với cuộc sống trong phủ Quốc công, ngay cả đệ đệ cũng được cha chồng cất nhắc quan tâm, bái đại nho đương thời Phương Hiếu Trực làm môn sinh, trước và sau khi xuất giá như trên trời dưới đất, rất có cảm giác hãnh diện.

    Chính vì cuộc sống hạnh phúc quá mong đợi mới khiến Phó Minh Châu không dám sơ xuất. Địa vị của Hoàng quý phi trong nhà họ Mạnh không cần nói cũng biết. Chỉ cần nghe phu quân cùng mẹ chồng nói đôi ba câu đã có thể nhìn thấu, trước khi xuất giá, Hoàng quý phi chính là trụ cột gia tộc, có đôi khi cha chồng cũng phải nghe theo người, hẳn nhiên năng lực cùng bản lĩnh vô cùng xuất sắc.

    Nàng ít nhiều cũng từng được nghe qua những lời đồn liên quan đến Hoàng quý phi. Như chuyện gần đây về Ngu Nhã Ca bị trục xuất ra khỏi cung, đó là cô thiếu nữ xinh đẹp không gì sánh bằng, nhưng chỉ vì một chú chó con của Hoàng quý phi mà bị đuổi ra khỏi cung đình, biến thành trò cười trong kinh thành. Thậm chí Hoàng thượng vì Hoàng quý phi mà giải tán điện tuyển, ba ngàn mỹ nữ chỉ độc sủng một người, quả nhiên trước không có ai sau này cũng chẳng tìm thấy.

    Gặp được nhân vật truyền kỳ như vậy, mặc dù trầm ổn như Phó Minh Châu cũng không khỏi e ngại, mồ hôi rịn đầy trong lòng bàn tay. Những mối sầu lo cân nặng trong óc nàng. Tính tình Hoàng quý phi như thế nào? Người có vừa lòng với mình hay không? Có phải ghét bỏ mình xuất thân quá thấp?

    “Không nên lo lắng, trước đây Tang Du đã xin Hoàng thượng chỉ hôn giữa con và Viêm Châu, con bé rất thích con.” Trong lòng Mạnh phu nhân đang nghĩ đến những chuyện cần dặn dò con gái, một hồi lâu sau mới phát hiện con dâu lo âu, vội vàng cầm tay nàng an ủi.

    “Con không sao ạ.” Phó Minh Châu mỉm cười, cố gắng bình tĩnh lại.

    Xe ngựa dừng lại ở cửa cung, hai người bước xuống kiệu, được cung nhân dẫn vào Bích tiêu cung gấm hoa rực rỡ, cỏ cây xum xuê.

    Xa xa đã nhìn thấy bóng dáng màu vàng nhạt, trái tim Phó Minh Châu khẽ căng thẳng, học mẹ chồng quỳ gối hành lễ. Tuy chỉ nhìn thoáng qua nhưng cũng đủ khiến nàng rung động. Mái tóc tựa mây, mặt mày như phù dung, khí chất vô song. Nữ tử lộng lẫy cao quý, siêu phàm thoát tục như vậy chỉ có người đứng đầu trong thiên hạ mới xứng đôi.

    Trái tim vốn không mấy bình tĩnh lại càng hoảng loạn! Phó Minh Châu âm thầm xiết chặt chiếc tú khăn trong tay.

    “Mẫu thân mau mau đứng lên.” Mạnh Tang Du bước nhanh về phía trước đỡ Mạnh phu nhân lên, nghiêng đầu đánh giá Phó Minh Châu, thấy nàng trấn định lại tự nhiên, thái độ đúng mực, rất có phong cách sang quý, cô không khỏi mỉm cười, vươn tay nói, “Mời đại tẩu đứng lên, ngồi.”

    Chỉ cần cười một cái, thần thái ung dung đẹp đẽ của Hoàng quý phi trong nháy mắt biến mất, thay thế bằng sự đáng yêu dễ gần. Lúc này Phó Minh Châu mới phát hiện Hoàng quý phi cũng chỉ là một thiếu nữ mười bảy mười tám tuổi, dường như còn nhỏ hơn cả mình. Nàng cố gắng thả lỏng, không tự giác mỉm cười.

    “Đại tẩu ở nhà họ Mạnh đã quen chưa?” Mạnh Tang Du ôn hòa hỏi.

    “Hồi bẩm Hoàng quý phi nương nương, phu nhân cùng phu quân đối xử với Minh Châu rất tốt, như người nhà vậy.” Phó Minh Châu hơi khom người, sự cảm kích bộc lộ ngay trong lời nói. Trước khi xuất giá trong lòng nàng có phần thê lương, sợ sẽ bị phủ Quốc công ghét bỏ. Sau khi xuất giá mới biết được mình đã nghĩ quá nhiều, không phải bất kỳ gia tộc danh gia vọng tộc nào như nhà họ Phó cũng lạnh lẽo vô tình.

    “Ha ~ Đại tẩu nói sai rồi nha, chị đã là người của nhà họ Mạnh ta rồi!” Mạnh Tang Du che miệng cười, đôi mắt trong veo linh động, vô cùng đáng yêu. Trước mặt người nhà, cô chỉ là Mạnh Tang Du, không phải là vị sủng phi ăn trên ngồi trước nào đó.

    Mạnh phu nhân nhẹ nhàng vỗ vỗ mu bàn tay Phó Minh Châu mỉm cười để nàng hoàn toàn thả lỏng. Ba người nói vài chuyện trong nhà, Mạnh phu nhân dạy con gái một vài việc dưỡng thai cần chú ý, từng mục từng mục, cái gì cần cái gì chưa đủ. Phùng ma ma lo nhớ không rõ, gọi Ngân Thúy cùng Bích Thủy tới chép lại.

    Bận rộn đến giữa trưa, Mạnh Tang Du giữ hai người dùng bữa trưa rồi về. Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu đang định từ chối, Chu Vũ Đế lại bước vào lên tiếng mời. Đế vương đã tự mình mở miệng, mẹ chồng nàng dâu không thể không ở lại.

    Thấy chiếc bàn tròn còn nhỏ hơn trong nhà, Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu ngẩn ra, rồi lại nhìn cung nhân tục tục bê lên hơn mười món ăn gia đình, hai người kinh ngạc nhìn nhau.

    “Tang Du thích dùng bàn tròn nhỏ ăn cơm, trẫm cũng cảm thấy rất tốt,” Chu Vũ Đế mỉm cười, cầm đũa gắp thức ăn cho Tang Du, dịu dàng nói tiếp, “Có cảm giác gia đình!”

    Trong giọng hắn toát ra tình nồng ý mặn khiến Mạnh phu nhân cùng Phó minh châu vô cùng xúc động.

    “Mẫu thân, đại tẩu, ăn nhiều một chút.” Mạnh Tang Du khẽ liếc hắn một cái, mời hai người vẫn còn đang ngây ra dùng bữa.

    Hai người hoàn hồn, vội vàng đáp ứng. Tay nghề ngự trù vốn thượng đẳng, lại được Hoàng thượng nhắc nhở, dùng mười hai phần khả năng chế biến, tất nhiên mùi vị tuyệt đỉnh. Trong bữa ăn Hoàng thượng liên tục giúp Hoàng quý phi gắp thức ăn, thậm chí bưng trà rót nước, chà lau khóe miệng, không hề có phong phạm Đế vương, mà chỉ là một người đàn ông bình thường yêu thương thê tử của mình, khiến Phó Minh Châu cùng Mạnh phu nhân mở mang tầm mắt.

    Vừa ăn một miếng cá Lư hấp, Mạnh Tang Du bỗng nhiên che miệng, vội vàng đứng bật dậy. Tiếng ghế đổ khiến mọi người trong điện giật nảy, chỉ duy Chu Vũ Đế lập tức đứng dậy đi theo, một tay giữ lấy thắt lưng nàng để nàng khỏi ngã xuống, một tay cầm lấy thóa hồ Phùng ma ma đưa tới để nàng nôn vào, động tác vô cùng thuần thục, dường như đã làm cả trăm lần.

    Phó Minh Châu cùng Mạnh phu nhân vội đặt bát đũa trong tay xuống chạy lên xem lại bị Mạnh Tang Du xua tay ngăn lại. Tiếng nôn khan vang lên không dứt, còn có vị chua ngái khó chịu. Chu Vũ Đế như không ngửi thấy, chỉ đau lòng vỗ vỗ lên lưng nàng.

    Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu không làm được gì, chỉ có thể đứng ở bên cạnh nhìn. Mạnh phu nhân đã biết Đế vương yêu thương con gái nhà mình như thế nào, không lấy gì làm kinh ngạc, Phó Minh Châu lại nhìn đến choáng váng. Nàng cùng Mạnh Viêm Châu cũng vừa tân hôn nhưng cũng không khắng khít nồng nàn, tuy hai mà một bằng Hoàng thượng và Hoàng quý phi như vậy. Người ta nói Hoàng quý phi độc sủng hậu cung rồi tiến tới hậu vị chỉ dựa vào Mạnh quốc công chiến công hiển hách, nhưng hôm nay thấy hai người bên cạnh nhau mới biết, lời đồn quả không thể tin.

    Chu Vũ Đế cầm tách trà, cẩn thận cho nàng uống từng ngụm một, lại cầm thóa hồ để nàng phun ra, làm thêm mấy lần mới có thể chặn được cơn buồn nôn trào lên cổ họng.

    Đưa thóa hồ cho cung nhân, Chu Vũ Đế cầm lấy chiếc khăn ẩm lau sạch cho Tang Du cùng mình, xong xuôi mới nhìn về phía hai người Mạnh phu nhân, ôn hòa nói, “Thật có lỗi đã khiến phu nhân mất ngon. Theo trẫm dời bước đến đại điện, đổi một bàn ăn khác, thế nào?”

    “Hoàng thượng đã khách sáo rồi. Nếu Hoàng quý phi không khỏe, thần phụ trước cáo lui.” Mạnh phu nhân thấy con gái mệt mỏi, đôi mắt ươn ướt, mở miệng cáo từ. Mình đi sớm một chút thì con gái cũng có thể nghỉ ngơi.

    Chu Vũ Đế ôm lấy bờ vai mảnh mai của nàng, trong lòng khó chịu, ngón tay lau đi nước mắt của nàng nói tiếp, “Mời phu nhân dùng bữa xong lại đi. Dạo gần đây Tang Du không muốn ăn, có hai người ở đây nàng cũng có thể ăn thêm một chút.” Mấy hôm nay Tang Du còn làm nũng, thậm chí còn trốn ăn, hắn không có cách nào, chỉ hận không thể ngậm nàng trong miệng nâng trong lòng bàn tay chiều chuộng nàng, yêu thương nàng. Khó khăn lắm hôm nay nàng mới thèm ăn được một chút, sao hắn lại dễ dàng cho phép Mạnh phu nhân ra cung?

    Mạnh phu nhân nghe xong vô cùng đau lòng, vội vàng đáp ứng. Tất cả dời bước đến chính điện tiếp tục dùng bữa, thức ăn mới cũng được mang lên. Mạnh Tang Du cầm đũa chọt chọt bát cơm, không chịu mở miệng vì sợ nôn. Chu Vũ Đế thở dài, gắp chút đồ ăn chay thanh đạm kề sát miệng nàng, nhẹ nhàng dụ dỗ. Bộ dáng tha thiết dịu dàng kia như cha hiền dỗ dành con gái, khiến Phó Minh Châu cùng Mạnh phu nhân trố mắt nhìn.

    “Hoàng thượng, thật sự ta ăn không nổi!” Mạnh Tang Du kéo kéo ống tay áo Chu Vũ Đế, giọng điệu yếu ớt, đôi mắt phượng ngập nước, nhìn đáng thương vô cùng.

    “Ăn thêm một chút nữa. Nào!” Chu Vũ Đế dằn lòng, đút một miếng nấm hương vào miệng nàng.

    Mạnh Tang Du cố gắng nuốt xuống, cuối cùng nhịn không được nhả ra, dạ dày lại cuộn lên.

    Chu Vũ Đế vội kéo nàng vào lòng, vuốt lưng nàng, còn cẩn thận sờ sờ lên cái bụng chưa to ra mấy kia, trong lòng nôn nóng không chịu được. Hắn hoàn toàn không biết dựng dục một đứa con là chuyện vất vả đến như vậy.

    “Hoàng quý phi muốn ăn gì? Nếu trong cung không có, thần phụ có thể mang vào cho người.” Mạnh phu nhân cũng đau lòng con, nhớ trước khi xuất giá Tang Du rất thích món ăn mình làm, dù biết không hợp quy củ vẫn hỏi ra miệng.

    Phó Minh Châu lo lắng nhìn Hoàng thượng, chỉ lo ngài không vui. Nhưng Chu Vũ Đế lại nhẹ nhàng thở phào một hơi, cảm kích hỏi, “Phải rồi, Tang Du thích ăn cái gì? Chỉ cần nói để phu nhân mang vào.” Dứt lời, hắn yêu thương xoa xoa bả vai nàng.

    Đôi mắt Mạnh Tang Du sáng lên, nghĩ nghĩ một lát rồi chờ mong mở miệng, “Mẫu thân, con muốn ăn bánh hấp với bánh cao lương hấp, muốn ăn cả măng chua, rồi rau trộn lá hương thung non, với hành nhúng tương nữa…” Cô đếm đếm đầu ngón tay, tất cả đều là những món ăn dân dã, quả nhiên trong cung không có được, mà cho dù có, ngự trù cũng không thể làm được hương vị như ở nhà.

    Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu càng nghe càng không yên, những món này không hợp quy củ để đặt lên bàn ăn, không biết Hoàng thượng cho phép mang vào cung hay không. Chưa nghĩ xong đã thấy Chu Vũ Đế cười khẽ, nắm lấy chóp mũi nàng, giọng điệu yêu chiều vô biên, “Thật sự là con mèo tham ăn! Nàng thích sao không nói sớm? Trẫm phái người tìm cho nàng!”

    “Ta chỉ thích mẫu thân làm cho ta ăn, người khác làm không ngon bằng!” Mạnh Tang Du hất tay hắn ra, giọng nói không tự giác lộ ra vài phần ngây thơ. Nửa tháng nay được hắn nâng trong lòng bàn tay che chở, lớp phòng ngự trong cô đã biến mất không ít.

    “Được rồi được rồi ~” Tim Chu Vũ Đế ngưa ngứa, nếu không phải Mạnh phu nhân vẫn còn ở đây, hắn hận không thể kéo nàng vào trong lòng yêu thương một phen. Hắn nhìn về phía Mạnh phu nhân, giọng điệu thận trọng, “Sau này có gì xin nhờ phu nhân. Một lát nữa mời phu nhân đến nội vụ nhận một tấm cung bài, không cần xin phép có thể tự do ra vào.”

    Mạnh phu nhân cùng Phó minh châu vội vàng quỳ xuống tạ ơn. Lúc này Mạnh Tang Du mới vui vẻ, miễn cưỡng ăn thêm một chút.

    Được Đại nội Tổng quản Thường Hỉ tự mình đưa ra tận cửa cung, Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu lên xe ngựa, biểu cảm trên mặt còn có chút hoảng hốt.

    Phó Minh Châu im lặng không nói, cân nhắc từng hành động của Hoàng thượng, sầu lo trong lòng dần tiêu tán. Trước khi gả vào nhà họ Mạnh, nàng vốn tưởng tất cả sủng ái Hoàng thượng dành cho Hoàng quý phi chỉ là diễn kịch che mắt thế gian, là vì ảnh hưởng của gia tộc, là để giăng bẫy họ. Nhà họ Mạnh tưởng chừng như mặt trời ban trưa, thật ra cũng nằm ở bờ vực nguy hiểm. Nhưng hiện giờ nàng không nghĩ như vậy. Hoàng thượng rõ ràng yêu thương Hoàng quý phi như vậy, chỉ cần sau khi trừ bỏ phiên vương, Mạnh quốc công chủ động trao trả lại quân quyền, gia tộc họ Mạnh còn giữ vững trăm năm vinh hoa.

    Nghĩ đến đây, nàng âm thầm thở dài, trong lòng vô cùng hâm mộ Hoàng quý phi. Có lẽ, lần sau tiến cung, nàng nên lãnh giáo ‘thuật ngự phu’ (thuật dạy chồng) của Hoàng quý phi mới được.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 85: Phong hậu
    Trước phong hậu một ngày, Đế vương phái các quan viên bộ Lễ tế thiên đọa cùng Thái miếu, cũng đích thân đến điện Phụng Tiên cung kính hành lễ. Ngày hôm sau, các Loan Nghi Vệ bắt đầu bày pháp giá lỗ bộ bên ngoài điện Thái Hòa, trang hoàng nghi giá Hoàng hậu cùng các bậc thềm bên ngoài cửa cung; các nhạc khí của bộ Lễ nhạc được sắp xếp bên ngoài điện Thái Hòa, sau đó bộ Lễ cùng các quan viên Hồng Lô Tự xếp chương án về phía Nam chính giữa Thái Hòa Điện, xếp sách án về hướng Tây, ngọc án về hướng Đông, hai long đình nằm khuất hai bên cánh cửa. Nội giám bày trí đan bệ cho đến cửa cung, tiết án được đặt chính giữa cung điện, hướng về phía Nam, sách án bảo án ở hai bên trái phải chính đường, trước tiết án có hương án. Đến giờ lành, quan viên bộ Lễ dâng kim sách, kim bảo, sách văn, bảo văn đặt ở trong Long Đình.

    Lỗ bộ 鹵簿 các nghi vệ hầu hạ.

    Cung điện đời xưa đều chuộng sắc đỏ, cho nên gọi sân hè nhà vua là đan bệ 丹陛.

    Phượng giá lộng lẫy của Hoàng hậu sẽ dừng trước cửa Thái Hòa Điện, sau đó quỳ lạy hành lễ trước chương án, sách án cùng ngọc án, nghe quan viên bộ Lễ đọc sách văn, nhận kim sách, kim bảo, sao đó đi tới điện Kim Loan cùng Hoàng đế nhận bách quan đương triều bái lại, sau đó quay về Khôn Trữ cung, cùng Thái hậu nhận triều bái của các mệnh phụ phu nhân.

    Mỗi một bước đều dài dòng rườm rà, ban đêm còn có tiệc tối, nhất thiết phải làm xa hoa long trọng mới thể hiện được địa vị tôn quý của Hoàng hậu. Lễ bộ Thượng thư nghĩ đến tâm tư của Hoàng đế, lại tăng thêm ba phần điển nghi, trình cho Đế vương thẩm duyệt.

    “Bỏ quỳ lại chương án, sách án, ngọc án, bỏ quá trình đọc sách văn, trực tiếp trao kim sách, kim bảo, bỏ tiệc tối đi.” Chu Vũ Đế vừa xem tấu chương vừa dùng ngự bút gạch xóa, bỏ toàn bộ những trình tự không cần thiết, chỉ để lại hai khoản quan viên cùng mệnh phụ bái lạy.

    Lễ bộ Thượng thư vâng dạ tuân mệnh, trong lòng lại vô cùng kinh ngạc, không hiểu được rốt cuộc Hoàng thượng đang nghĩ gì. Đại điển phong hậu đơn giản này quả thực xưa nay chưa từng có, chẳng lẽ Hoàng thượng chỉ giả vờ sủng ái Hoàng quý phi? Nếu y như vậy mà tổ chức đại điển phong hậu, có thể nghĩ Hoàng hậu sẽ bị tổn thương đến mức nào, khó mà sống yên trong chốn hậu cung này.

    Nhưng chỉ một lát sau, lời kế tiếp của Đế vương khiến ông biết, ông đã nghĩ quá nhiều rồi.

    Chu Vũ Đế xem kỹ lại, lại viết thêm một dòng lên tấu chương —— lệnh cho toàn bộ Thái y trong Thái y viện phụ tá trong suốt hành trình, không thể buông lỏng.

    “Được rồi, đi xuống chuẩn bị đi! Hết thảy vì phượng thể Hoàng hậu.” Ngữ khí Hoàng đế vô cùng thận trọng. Lễ bộ Thượng thư không dám hành lễ, vội vàng tuân mệnh.

    Đại điển phong hậu được thông báo, bách quan mỗi người một suy nghĩ, ngoại trừ cận thần của thiên tử, rất nhiều người có ý khinh thị tân tấn Hoàng hậu, cũng có cung phi âm thầm châm biếm, rục rịch mưu đồ. Nhưng trước ngày phong hậu, Đế vương đích thân tế thiên, tế Thái miếu, ba quỳ chín lại trước điện Phụng Tiên, thái độ thành kính, đến lúc này mới trấn an được suy nghĩ của mọi người.

    Ngày phong hậu, Chu Vũ Đế đúng giờ Dần tỉnh dậy, thấy cô bé đang cuộn người say sưa trong lòng mình, khuôn mặt tĩnh lặng ngoan ngoãn, hắn mỉm cười. Ngày hôm nay Tang Du sẽ trở thành thê tử của hắn, sau này cùng sóng vai bước đi giữa phồn hoa trần thế, cùng chung hỉ nộ ái ố, không còn cô đơn giữa cuộc đời này nữa.

    Đầu ngón tay hắn từ từ vuốt lên từng đường nét khuôn mặt nàng, khuôn mặt lộ nét mê muội, nhất thời nhìn đến ngây ngốc. Mãi cho đến khi bên ngoài có tiếng động vang lên, Thường Hỉ đứng ngoài mạn giường nhỏ giọng bẩm báo, “Giờ Mẹo đã đến, Hoàng thượng nên thức dậy” hắn mới sực tỉnh, phát hiện mình đã si ngốc nhìn nàng hơn một canh giờ.

    Hắn buồn cười, nhẹ nhàng lay Tang Du dậy. Nếu là trước đây, tất nhiên hắn sẽ xáp vào vừa hôn vừa sờ, hết liếm lại cắn, dùng cách của A Bảo đánh thức nàng. Nhưng bây giờ Tang Du nôn nghén mệt mỏi, không những chẳng thiết ăn uống mà cả ngày buồn ngủ, dưới mắt còn có quầng thâm nhàn nhạt khiến hắn đau lòng không thôi. Nếu không có chuyện quan trọng, hắn luôn nhẹ tay nhẹ chân xuống giường, để nàng ngủ khi mặt trời lên cao.

    Nhưng hôm nay thì khác, nếu chờ nàng tự dậy thì đại điển phong hậu cũng bị bỏ lỡ.

    “Tang Du, mau dậy thôi, hôm nay là ngày vui của hai chúng ta.” Xoa xoa bóp bóp chóp mũi Tang Du, trong giọng nói của hắn tràn đầy ý cười.

    Mạnh Tang Du hết nghiêng trái nghiêng phải né, nhưng vấn đề là đối phương rất dai, bám riết không tha. Cuối cùng nàng kéo chăn lên, tự cuốn mình lại thành một cái kén, chỉ lộ ra mái tóc đen dài.

    Trong mắt Chu Vũ Đế đầy ý cười, ôm cả người và chăn vào lòng, vuốt lên cái bụng đã hơi to ra của nàng, dịu dàng dụ dỗ, “Ngoan nào, nàng nên thức dậy rồi! Như chúng ta đã bàn trước, nàng chỉ cần đi qua để bách quan cùng mệnh phụ yết kiến là được, tuyệt đối sẽ không mệt. Xong việc nàng còn có thể về ngủ tiếp, như vậy được không?”

    Hắn cọ cọ trán với kén tằm, kén tằm giật giật, một hồi lâu sau mới ‘lột xác, thò khuôn mặt ngái ngủ ra ngoài.

    “Ngươi phải cam đoan xong việc lập tức cơ!” Nàng còn ngáp ngắn ngáp dài nhấn mạnh.

    “Ta cam đoan.” Chu Vũ Đế nín cười, vuốt vuốt mấy sợi tóc lộn xộn của nàng vào nếp. Tang Du càng ngày càng chân thật hơn với hắn, mỗi một động tác nho nhỏ như thế này đều có thể khiến hắn mừng rỡ muốn điên.

    Quả thực chủ tử mình ngày càng ngày càng lấn lướt Hoàng thượng! Phùng ma ma âm thầm lắc đầu, cùng Ngân Thúy và Bích Thủy bước vào. Bày dụng cụ rửa mặt để một bên, Phùng ma ma vừa định đến cạnh giường giúp chủ tử rửa mặt chải đầu đã bị Hoàng thượng tự nhận lấy. Đã quen Hoàng thượng làm, bà cũng lập tức buông tay, lui sang một bên.

    Chu Vũ Đế lau mặt và tay cho Tang Du, lại thay áo yếm màu đỏ thẫm, thấy khuôn mặt nhợt nhạt của nàng nổi bật trên màu áo lót, hắn nheo nheo mắt, hôn lên má nàng một cái. Ôm lấy Tang Du vừa ngủ lại, hắn chải đầu cho nàng, lại mang giày vào, cẩn thận mặc một chiếc ngoại bào rồi mới bế đến bàn ăn đặt bên ngoài. Lúc này Chu Vũ Đế lại ‘chính thức’ gọi Tang Du dậy một lần nữa.

    “Tang Du, ăn sáng thôi. Măng chua, thịt, bánh hấp, còn có hành nhúng tương, nàng ngửi thấy không, rất thơm.” Một tay hắn giữ lấy eo nàng, một tay ra sức phẩy phẩy đưa mùi chua chua của mấy món ăn lan ra. Bởi vì khẩu vị kì dị của Tang Du, hắn cũng bắt đầu làm quen ăn mấy món ăn dân dã này.

    Mạnh Tang Du chảy nước miếng, rốt cuộc cũng từ từ mở mắt. Thấy mình nhẹ nhàng khoan khoái, quần áo chỉnh tề, cô vừa lòng cho hắn một nụ hôn chào buổi sáng. Chu Vũ Đế cười khẽ, cầm một miếng bánh hấp, lại quấn hành nhúng đầy tương cuốn lại đưa cho nàng, dịu dàng nói, “Ăn đi.”

    “Cám ơn.” Mạnh Tang Du cầm lấy, dung sức cắn một miếng, tướng ăn cũng không lấy gì làm tao nhã. Nhưng Chu Vũ Đế biết đây là bộ mặt chân thật nhất của Tang Du, nụ cười càng lúc càng tươi.

    Đám người Phùng ma ma nhất tề cúi đầu, trong lòng âm thầm cảm thán: Từ khi chủ tử mang thai, thật sự Hoàng thượng càng ngày càng hiền lành.

    Dùng bữa sáng xong, Thường Hỉ mang triều phục Hoàng hậu vào nội điện, các cung nhân tới hầu hạ hai người thay y phục. Triều phục Hoàng đế đơn giản khí phách, chỉ một lát đã mặc xong, còn Mạnh Tang Du đang vật lộn từ triêu quan, triêu châu, triêu bào rồi lại triêu quái. Tuy triều phục Hoàng quý phi cũng màu hoàng kim, nhưng không thể sánh bằng triều phục lộng lẫy của Hoàng hậu.

    Triều phục Hoàng hậu thêu chín chim phượng bằng tơ vàng, đính trân châu và ngọc, từ xa nhìn lại vô cùng lóa mắt. Trên đỉnh triêu quan được khảm một con phượng chín đuôi bằng vàng, mỗi một chi tiết lông đuôi đều được khả đá quý ngũ sắc, chính giữa miệng phượng còn ngậm một viên ngọc trai cực lớn, phát ra ánh sáng lung linh. Chỉ cần bộ trang phục này cũng đã đủ để nữ nhân khắp thiên hạ điên cuồng, khó trách nhiều phi tần trong cung sống chết cũng muốn trèo lên Hậu vị.

    Thứ nhất tỳ sương thứ hai mật đường, giờ khắc này Mạnh Tang Du không hề có bao nhiêu vui sướng, mà chỉ lo lắng cho mười cân nặng trên đầu mình. Cô dùng cả hai tay đỡ triêu quan, từng bước đi cứng ngắc rề rà đi tới trước mặt vị Hoàng đế đang cười toe toét kia, ngửa cổ oán hận, “Ngươi còn nói không phiền, chỉ cần một đống trang sức này có thể đè chết ta!”

    (giáp chi thạch tín, ất chi mật đường – đại ý ở đây chỉ có một số chuyện, đối với vài người là “thạch tín” (đau khổ, chuyện không tốt), với một số khác là “mật đường” (hạnh phúc chẳng hạn). Mỗi chúng ta đều có sự lựa chọn của riêng mình, cho dù người ngoài cho rằng đó là sai lầm, sẽ dẫn đến kết cục không tốt. Chỉ có kẻ uống nước mới biết nước ấm lạnh như thế nào.)

    “Ngày lành không được nói lung tung!” Chu Vũ Đế sờ lên đôi môi đang chu ra của nàng, bất đắc dĩ nói, “Nàng cứ dựa vào trẫm trước, đến Thái Hòa Điện cố gắng nửa canh giờ là được.”

    Hai người nắm tay bước vào ngự giá, Chu Vũ Đế khẽ nghiêng người để Tang Du có thể dựa vào vai hắn. Sức nặng đè xuống khiến hắn nhíu nhíu mày, quả thực triêu quan này rất nặng, chắc lại phải giản lược đại điển một lần nữa.

    Nhưng lúc này đã không còn kịp, tất cả đều đã được bố trí sắp xếp sẵn, ngự giá cũng đã đến Thái Hòa Điện.

    “Trẫm vào trước chờ nàng ở Kim Loan Điện.” Hắn nhẹ nhàng hôn lên môi nàng, trong đôi mắt sâu đầy tình yêu cùng mong chờ.

    Mạnh Tang Du bị hắn nhìn đến ngượng ngùng, quyến luyến cọ cọ lên vai hắn một lúc. Hai người lẳng lặng ôm nhau, đợi nhạc bắt đầu tấu lên mới cùng nhau hạ kiệu. Đế vương đi chính điện trước, sau khi Hoàng hậu nhận kim sách, kim bảo ở tiền điện xong mới cùng Đế vương chậm rãi bước lên ngự tòa dưới ánh nhìn chăm chú của văn võ bách quan.

    Vì đã được Hoàng đế căn dặn, các lễ nghi sách văn được tinh giản, chỉ trong vòng nửa tách trà nhỏ đã đọc xong. Hai tay Mạnh Tang Du nhận kim sách, kim bảo, bước lên tấm thảm đỏ mềm mại, từng bước một hướng về phía Kim Loan Điện. Các ngự y đi theo ẩn mình trong bách quan tham dự đại điển, tầm mắt gắn chặt vào Hoàng hậu, không dám buông lỏng.

    Bước vào chính điện, các đại thần đứng hai bên nhất tề nhìn về phía tân tấn Hoàng hậu. Một bóng dáng màu hoàng kim dần rõ ràng, khuôn mặt diễm lệ, khí phách ung dung quý phái, vững vàng trước vạn ánh mắt chú mục, khiến bất cứ ai có ý khinh khi cũng phải dè chừng.

    Thời điểm Hoàng hậu vừa xuất hiện, Đế vương ở ngự tòa liền đứng lên, tiến tới hai bước, tuy cố gắng giữ bình tĩnh, nhưng khóe môi run nhè nhẹ trên khuôn mặt tuấn mỹ kia vẫn để lộ tâm trạng kích động của hắn. Theo lý, Hoàng thượng chỉ cần ngồi chờ trong điện, đợi Hoàng hậu bước lên đài cao, đứng lên đỡ một chút là được. Hành động vội vã bức thiết của Hoàng thượng như vậy lại khiến các quần thần bên dưới phải cân nhắc một phen.

    Mạnh Tang Du ngẩng đầu ưỡng ngực nhìn về phía người đàn ông ở trên đài cao, bước chân không nhanh không chậm. Vừa đặt chân lên bậc thềm đầu tiên, bỗng nhiên hắn bước xuống, vươn tay về phía nàng.

    Đế vương hạ mình nghênh đón, từ khi Đại Chu khai quốc tới nay chưa có một Hoàng hậu nào nhận được thù vinh như vậy. Ai dám nói Hoàng hậu không được Đế vương coi trọng? Nhất định là xàm ngôn! Những triều thần vì đại điển đơn giản mà khinh thị Hoàng hậu rùng mình, vội vàng cúi đầu xuống.

    Mạnh Tang Du bình thản nắm lấy bàn tay hắn, cảm giác được mồ hôi âm ẩm bên trong, cô nhíu mày. Lo tới mức chảy mồ hôi luôn sao? Hắn chờ mong khắc này đến vậy? Cô ngửng đầu nhìn, bắt gặp ánh mắt nồng nàn chăm chú kia, trong đầu đột nhiên trống rỗng.

    Chu Vũ Đế mỉm cười siết chặt tay nàng, kéo nàng đứng sát cạnh mình. Hắn rất muốn rất muôn hôn lên môi Tang Du, dùng nụ hôn mãnh liệt nhất bày tỏ hạnh phúc của mình, nhưng ánh mắt lướt qua quần thần bên dưới, không thể không ép mình kềm lại.

    “Từ nay về sau, nàng chính là thê tử của ta.” Hắn ghé vào tai nàng nói nhỏ, sự thỏa mãn bộc lộ ngay trong từng câu chữ.

    “Từ nay về sau, ngươi chính là phu quân của ta.” Mạnh Tang Du hoàn hồn, lần đầu tiên nghiêm cẩn nhìn về phía hắn, lần đầu tuyên bố ‘chủ quyền bản thân’, mỗi một chữ đều khí phách. Nếu trốn không thoát, nếu người đàn ông này có vài phần thật lòng, vậy thì cô sẽ dùng hạnh phúc cả đời này đánh cược một lần. Trải qua hai kiếp, trái tim này cũng đã đủ cứng cỏi để chấp nhận thất bại.

    Phu quân. Chu Vũ Đế cẩn thận nghiền ngẫm hai chữ vừa vô cùng thân thiết vừa nóng rẫy kia, nắm lấy vai nàng cười hạnh phúc. Mạnh Tang Du nhìn lại, thản nhiên mỉm cười.

    Hoàng đế uy vũ khí phách, Hoàng hậu cao quý tuyệt lệ, hai bóng người hoàng kim đứng trên đài cao, thân mật gắn bó, ‘tương đắc ích chương’ (hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh; cùng bổ sung cho nhau thì càng tốt, càng hay), hình ảnh khắc sâu vào trong mắt mỗi quần thần quỳ dưới.

    Đế hậu tương hợp, quả thật là may mắn của Đại Chu!
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 1
    Thời gian lẳng lặng trôi, chỉ chớp mắt, mùa xuân trăm hoa đua nở, yến oanh ríu rít đã qua đi, cái nắng oi ả của mùa hè, tiếng ve râm ran cũng gần kết thúc. Thắng lợi trong trận chiến với Tương Bắc Vương đã gần kề, bầu không khí trên triều đình cũng dễ thở hơn không ít.

    Mà một khi người ta không có chuyện gì làm thì ắt sẽ cố tìm chuyện khác để ‘phát sinh.’ Hoàng hậu mang thai đã sáu tháng, thời gian Hoàng thượng độc sủng Hoàng hậu đã gần một năm dài, không hề có ý triệu tẩm các phi tần ở biệt cung, điều này làm cho các gia tộc của phi tần địa vị cao vô cùng bất mãn, âm thầm khích Ngự sự dâng tấu chương, khuyên can Hoàng đế rải đều ‘mưa móc.’

    Ngày lâm triều hôm nay, Chu Vũ Đế mặt vô cảm bước vào Thái Hòa Điện, phía sau là Thường Quý ôm theo một chồng tấu chương, nhìn về quần thần bên dưới mà thương hại. Thường Hỉ đã ‘chết bệnh’, làm sư phụ, hắn giao cho đồ đệ rất nhiều bí kíp, điều thứ nhất chính là đắc tội với Hoàng thượng cũng không thể đắc tội với Hoàng hậu. Hoàng thượng chính là ‘thê nô’, một ‘thê nô’ không thể cứu vớt được gì nữa! Bây giờ bụng Hoàng hậu càng ngày càng lớn, thân thể đang trong thời gian yếu ớt mệt mỏi nhất, Hoàng thượng quan tâm yêu thương mấy cũng cảm thấy không đủ, mấy người này còn nhân lúc này vuốt râu cọp, quả nhiên là chán sống mà.

    “Có việc khởi tấu, vô sự bãi triều!” Thường Quý dài giọng hô.

    “Thần có bản khái tấu!” Một Ngự sử đứng ra, dõng dạc trần thuật chuyện Hoàng tự quan trọng với Hoàng gia như thế nào, xin Hoàng thượng đừng nên trầm mê nữ sắc, hại nước hại dân.

    Hắn vừa dứt lời, vài Ngự sử khác cùng đại thần đương triều cũng bước ra khỏi hàng phụ họa, vô cùng ‘náo nhiệt.’

    “Trầm mê nữ sắc, hại nước hại dân. Trẫm không biết yêu thương thê tử cũng là một loại tội lỗi.” Chu Vũ Đế từ từ mở miệng, giọng nói âm trầm lạnh lẽo khiến quần thần bên dưới run lên.

    “Từ lúc nào mà hậu cung của trẫm cũng đến phiên các ngươi giám sát? Hay là trẫm lâm hạnh nữ nhân nào, không lâm hạnh nữ nhân nào còn cần sự đồng ý của các ngươi mới được? Nếu các ngươi lấy chính vụ khuyên can trẫm, trẫm nhất định suy nghĩ, nhưng đây là việc riêng của trẫm, không chấp nhận kẻ khác chỉ điểm.” Dứt lời, hắn dừng một chút, tầm mắt sắc như dao cạo lướt qua khuôn mặt của mấy đại thần đang co người bên dưới, tiếp tục, “Có qua có lại mới toại lòng nhau. Nếu các ngươi muốn can thiệp việc riêng của trẫm, trẫm cũng phải chăm sóc hậu viện của các ngươi.”

    Khóe miệng Hoàng đế nhếch lên, nụ cười quỉ dị khiến đám quần thần nổi da gà. Thấy Diêm Tuấn Vĩ trình lên một xấp tấu chương thật dày, các đại thần đứng ra khuyên can thầm nghĩ không tốt!

    “Đọc cho bọn hắn nghe một chút.” Chu Vũ Đế nheo nheo mắt, đưa tấu chương cho Thường Quý.

    Thường Quý tuân mệnh, mở tấu chương ra, dõng dạc đọc, “Hạ Cao, mùng ba tháng ba, tại Mãn Hương lâu tiêu phí ba trăm bốn mươi bảy bạc trắng, sau khi tỉnh rượu đã sắp xếp cho ở trong phố nhỏ, bây giờ có một con trai sáu tuổi; Lưu Nhân, sủng thiếp diệt thê, ép buộc chiếm đoạt quyền lợi thê tử, bên trọng bên khinh, giao gia sự cho thiếp thất quản lý, khiến con trai trưởng cùng thứ tử trúng kịch độc, không chữa được mà chết; Đan Minh Ba, dung túng chính thất khắc khe thứ tử thứ nữ, độc sát vài thiếp thất mang thai…”

    Giọng nói cao vút của Thường Quý vẫn còn vang vọng trong cung điện, vài đại thần vừa đứng ra khuyên can lần lượt bị điểm danh, lôi chuyện ôi mặt của hậu viện ra ánh sáng, mà rất nhiều việc ngay chính họ còn không biết, mồ hôi lạnh ròng ròng ướt người. Những đại thần còn lại đều cúi thấp đầu, cảm thấy sợ hãi trước các vị Cẩm y vệ ‘tai mắt khắp nơi’ kia. Lúc này bọn họ mới phát hiện Hoàng thượng đã nắm siết toàn bộ triều đại và triều thần trong tay, muốn làm mưa làm gió, thay đổi kiểu gì cũng có thể.

    Nhưng bình thường Hoàng thượng không hề độc đoán ngang ngược, nếu mấy gã kia không chạm vào vảy ngược của hắn, nói vậy hắn cũng làm ngơ, mở một mắt nhắm một mắt với mấy chuyện này.

    Mấy vị đại thần còn lại thầm cảm thấy mình may mắn, còn Mạnh Viêm Châu càng sùng bái tỷ phu nhà mình hơn bao giờ hết. Chiêu thức này quá cao minh! Đây mới là anh hùng thật sự, là nam tử hán đại trượng phu thật sự! Không giống như phụ thân, bị tổ mẫu ép buộc đành phải nạp thiếp, căn bản không có cách nào so sánh với Hoàng thượng!

    Đợi Thường Quý đọc xong, Chu Vũ Đế chầm chậm lên tiếng, “Hậu viện không bình thì lấy cái gì mà bình thiên hạ? Trẫm thực hoài nghi tư cách làm quan của các ngươi.”

    Rốt cuộc vài người cũng chịu không nổi, quỳ phịch xuống dập đầu hô, “Vi thần có tội, xin Hoàng thượng khoan thứ!”

    “Đi về giải quyết hậu viện của các ngươi rồi đến đây!” Ném cả chồng tấu chương xuống, khuôn mặt hắn như băng đá.

    Buổi triều tiếp tục trong bầu không khí ủ dột, chờ Đế vương khuất bóng, mấy đại thần bị điểm danh chạy trối chết, xung quanh còn văng vẳng mấy câu châm biếm của người ta, hận không thể lập tức bay về xử lý đám nữ nhân gây chuyện ở nhà. Mấy gia tộc của phi tần dám khích Ngự sử khuyên can cũng không có hành động nào nữa.

    Từ đó về sau, không khí triều đình vô cùng yên bình. Đây chính là ‘trên làm dưới theo’, vì Hoàng thượng yêu thê tử như mạng, địa vị chính thê ở Đại Chu được đề cao, đương nhiên chuyện chính thê chèn ép thiếp thất, đem thứ tử thứ nữ làm con tốt thí mạng cũng giảm. Nếu quan viên ngoài bốn mươi năm mươi không có con nối dõi thì không dám nạp thiếp quá ba người. Nhưng đây là chuyện sau này, tạm thời không nhắc tới.

    Chu Vũ Đế ra Thái Hòa Điện, vội vàng đi tới Khôn Trữ cung. Giờ này Tang Du còn chưa dậy, hắn có thể ôm nàng ngủ thêm một chút. Vừa đến Ngự hoa viên đã thấy mấy cái bóng ẻo lả thướt tha đâu đó, bước chân hắn lảo đảo, lập tức đổi hướng khác.

    “Sau này khi trẫm bãi triều, thì giám sát con đường này lại, người không liên quan không được đến gần!” Hắn trầm giọng mệnh lệnh, Thường Quý vội vàng tuân mệnh.

    Đối với đám nữ nhân chuyên tìm chuyện gây sự kia, hắn đang phiền đến không chịu được. Nếu biết thăng phân vị chỉ khiến giúp dã tâm các nàng ngày một lớn dần thì hắn đã từ chối luôn đề nghị của Thái hậu. Miệng thì bảo không còn ái mộ gì mình, trong mắt lại lòe lòe khát vọng quyền thế, hắn vừa nhìn đã nhớ đến Thẩm Tuệ Như, ghét cay ghét đắng!

    Chỉ có Tang Du mới luôn suy nghĩ đến chuyện sống thế nào cho vui vẻ. Nếu như quyền lực gây trở ngại cho nàng, nàng sẽ không do dự mà bỏ qua. Nếu quyền thế giúp nàng, nàng cũng tích cực tranh thủ. Vừa đơn giản lại vừa thẳng thắn!

    Nghĩ đến đây, hắn lắc đầu bật cười, bước chân lại nhanh hơn.

    ﹡﹡﹡﹡

    Ban đêm, trong Khôn Trữ cung, Chu Vũ Đế ngắm cô gái đang say giấc bên cạnh mình, lăn qua lộn lại không ngủ được. Hắn thử vươn tay ôm lấy vai nàng, kéo nàng sát vào lòng, tay kia thì cởi bỏ tiết khố nàng xuống, luồn vào nơi ấm áp kia.

    Mạnh Tang Du mơ màng thức dậy trong cơn nóng bức, thấy Chu Vũ Đế đang dụi đầu vào cổ mình hết hôn lại liếm, cô bực bội than thở, “Tránh ra, nóng quá!”

    “Tang Du, để ta ôm nàng một cái được không? Lâu rồi chúng ta chưa gần gũi nhau.” Giọng nói hắn khàn khàn, hô hấp dồn dập, cái thứ cứng rắn để giữa hai chân nàng ma sát.

    “Không muốn! Ngươi tránh ra!” Lúc này đang cuối tháng tám, bồn băng trong điện đã chảy hết, Mạnh Tang Du lại cảm giác được bé con trong bụng lại đá mình, không kiên nhẫn đẩy hắn ra.

    Hắn vẫn còn ôm nàng thở dốc, nhất quyết không chịu thua, cắn cắn tai nàng.

    “Ngươi đã nhịn không nổi? Nhịn không được thì đi tìm người khác, đừng có phiền ta!” Dấp dính trên tai quả thực không hề dễ chịu, lại đang trong giai đoạn mang thai, tâm tính bất định, trong lồng ngực Mạnh Tang Du như có một đám lửa, không biết bản thân mình đang nói gì.

    Chu Vũ Đế cứng người, vùi đầu vào gáy nàng bất động một hồi lâu, sau đó đứng dậy, khoác áo đi ra. Bất kỳ ai dùng hết lòng mình bảo vệ một người mà bị đối xử như vậy cũng sẽ thấy khó chịu.

    Mạnh Tang Du còn mơ hồ, chỉ nhìn về phía bóng lưng của hắn hỏi, “Ngươi đi đâu?”

    “Như lời nàng nói, tìm người khác thị tẩm.” Bước chân hắn lảo đảo, âm thanh lạnh lùng.

    Rốt cuộc hai chữ ‘thị tẩm’ đã khiến Mạnh Tang Du hoàn toàn tỉnh táo, tà hỏa tỏng ngực càng bốc mạnh hơn, không chút nghĩ ngợi đã quát, “Cổ Thiệu Trạch, ngươi dám đi thì cũng đừng về nữa!”

    Vừa dứt lời, khóe miệng cô căng ra, trong lòng hối hận không thôi. Mẹ nó chứ! Các loại uy hiếp này quá ngu ngốc! Theo chuyện gia công tác thống kế, 99% đàn ông nghe thấy những lời này đều đi luôn! Trước khi đi còn có thể đạp cửa đá cổng vô cùng khí thế.

    Quả nhiên bước chân hắn càng nhanh hơn, chỉ lát sau đã khuất sau cánh cửa. May là cửa Khôn Trữ cung đủ to đủ nặng, hắn có đá cũng không gây ra tiếng gì.

    Mạnh Tang Du ngẩn ra một hồi, chậm rãi ngồi dậy, dùng hai tay ôm mặt. Đã đoán được rồi không phải sao, sao mình có thể làm nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích một đời một kiếp được chứ? Kiếp trước chưa được, vậy mà đời này còn mơ mộng vọng tưởng, thật sự là không học được gì! Đi rồi cũng tốt!

    Nghĩ đến đây, nước mắt đang ứa ra cũng dần khô cạn, khóe miệng nhếch lên lạnh buốt.

    Nghe thấy tiếng quát trong điện, Thường Quý đứng ngoài gác đêm liền phát hoảng. Ở Đại Chu chỉ có duy nhất Hoàng hậu nương nương dám gọi thẳng tính danh của Hoàng thượng. Đang đờ người ra, Thường Quý thấy Hoàng thượng mặt không biểu cảm xuất hiện, bước đi vội vàng. Thường Quý lập tức đuổi theo.

    Đi đến đại môn Khôn Trữ cung, Chu Vũ Đế đột nhiên dừng bước, suýt chút nữa Thường Quý

    đập mặt lên lưng hắn.

    “Hoàng thượng, đã muộn như thế này ngài đi đâu nữa ạ?” Thường Quý nhỏ giọng hỏi.

    “Đúng vậy, ngoại trừ Khôn Trữ Cung thì trẫm còn đi đâu được chứ?” Chu Vũ Đế lẩm bẩm, tần ngần ở cửa cung. Nghĩ đến tính tình Tang Du vừa cứng đầu vừa hay giận dai, nếu như mình đi thật, không biết sau này mình phải dồn bao nhiêu tâm tư mới có thể dỗ nàng về. Do dự một hồi lâu, rốt cuộc Chu Vũ Đế cũng mặc kệ tôn nghiêm nam nhân, phụng phịu trở vào.

    Thường Quý đỡ trán, bước nhanh đi theo. Sư phụ Thường Hỉ liệu sự như thần, Hoàng thượng chính là thê nô!

    Bước vào nội điện, thấy Tang Du ngồi ở đầu giường, hai tay ôm mặt, Chu Vũ Đế vội chạy tới, đẩy tay nàng ra, bắt lấy tia sáng lạnh lẽo nơi mắt nàng, hắn vừa xót vừa hoảng.

    “Tang Du, ta không đi nữa. Ta sai rồi, nàng đừng giận được không.” Chu Vũ Đế ôm siết vai nàng vào lòng, trong miệng xin lỗi liên tục. May mà mình còn tỉnh táo quay lại, bằng không công sức một năm trời coi như uổng phí, còn đẩy Tang Du đi xa hơn! Hắn nghĩ mà sợ.

    Không ngờ hắn lại quay về, Mạnh Tang Du ngẩn người, nhìn vào đôi mắt thiết tha xin xỏ của hắn, cô chậm chậm định thần, khuôn mặt lạnh băng mềm xuống, “Cả đêm ta mệt mỏi, thời tiết lại nóng, mồ hôi chảy ròng ròng, lúc nào chân cũng chuột rút, con lại còn đá ta! Đã vậy rồi mà ngươi còn muốn ép buộc ta nữa chứ!” Nàng chọt chọt ngực hắn, giọng điệu yếu ớt còn mang theo ý làm nũng, khiến lòng hắn mềm nhũn.

    Giữa vợ chồng không thể lúc nào cũng đối đầu, phải có người chịu nhường một bước mới giữ vững tình cảm, cô rất hiểu chuyện này.

    Chu Vũ Đế thở phào một hơi, ôm lấy vai nàng xoa xoa, yêu chiều nói, “Tất cả là lỗi của ta, sao chân chuột rút mà không nói, ta giúp nàng bóp chân.”

    Mạnh Tang Du gật đầu, vô cùng tự nhiên gác hai chân lên đùi hắn. Hắn ấn bóp nhẹ nhàng, biểu cảm vô cùng tập trung như thể đang làm chuyện đại sự. Cảm giác đau đớn co rút cũng giảm bớt, trong điện lại vang lên tiếng bụng sôi, hai tai Mạnh Tang Du lập tức đỏ rần.

    “Đói bụng? Muốn ăn gì? Ta gọi người làm.” Hắn cũng không ngại phiền, cọ cọ mũi nàng trêu chọc.

    “Ta muốn uống dầu vừng, muốn ăn chao.” Mạnh Tang Du liếm môi thèm thuồng.

    “Uống dầu vừng? Cứ cầm chai mà uống? Chao, đậu hủ thối?” Thái dương Chu Vũ Đế giật giật, không thể hiểu được khẩu vị của nàng.

    “Đúng, ta muốn uống dầu vừng! Nếu không thì dầu vừng trộn chao cũng được!” Mạnh Tang Du ôm lấy cánh tay hắn lay lay, dáng vẻ yêu kiều ngoan ngoãn khiến hắn không thể kháng cự.

    “Bảo ngự trù làm một phần dầu vừng trộn chao đi.” Chu Vũ Đế phẩy tay với Thường Quý đứng ở cửa đối diện.

    Chuyện này quả đã làm khó ngự trù, ông nơm nớp lo sợ làm một phần dầu vừng trộn chao, tự bê tới Khôn Trữ cung tạ tội. Chu Vũ Đế dở khóc dở cười, chao, thì cho dù là ngự trù làm hắn cũng không dám để Tang Du ăn, quá kỳ cục!

    Cho ngự trù lui, hắn cầm đũa, đút đậu hủ cho nàng Tang Du đang mặt mày bất mãn, vừa mềm giọng dỗ dành.

    “Cảm ơn Hoàng thượng.” Ăn bữa khuya xong, Mạnh Tang Du thỏa mãn sờ sờ bụng, chủ động quàng tay lên vai hắn hôn một cái.

    “Miệng đầy mùi dầu vừng!” Chu Vũ Đế nghiêng đầu né, trong mắt đầy ý cười.

    “Hoàng thượng, ăn no rồi nghĩ tới chuyện giường chiếu. Người tới đi, nhẹ nhàng chút đó.” Vén áo lót lên, đôi vai mịn màng trắng ngần lộ ra, bờ ngực đầy đặn như ẩn như hiện, Mạnh Tang Du nháy mắt, hơi thở mê hoặc.

    “Tiểu yêu tinh!” Hô hấp hắn cứng lại, sau đó ôm lấy nàng, vội vã cuốn lấy bờ môi mềm mại kia.

    Đậu hủ trắng tuy ngon, nhưng lâu lâu ăn đậu hủ trộn dầu cũng rất được! Hắn nheo mắt nghĩ nghĩ.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 2
    Thiên điện Khôn Trữ cung, Mạnh Tang Du nằm dựa vào lòng Chu Vũ Đế, tay cầm kéo sửa sang một chậu hoa. Cô nhìn trái nhìn phải, cắt thêm mấy nhành cây thừa ra, rồi quăng vào bàn tay đang mở ra của Chu Vũ Đế. Giỏ trúc để đựng rác nằm ngay bên cạnh, nhưng cô không muốn tốn sức vươn tay thêm mấy tấc nữa.

    Chu Vũ Đế nằm nghiêng sau lưng nàng, nhàn nhã đọc một tập thơ, đợi mấy nhành cây trong lòng bàn tay đầy lên thì bỏ vào giỏ trúc, làm tới làm lui mấy lần cũng không thấy phiền.

    “Tranh nhi đâu rồi?” Mạnh Tang Du uống một ngụm trà, rồi đưa tách cho hắn, đợi hắn uống xong mới hỏi. Đại danh Tranh nhi là Cổ Hoàn Tranh, là con trai trưởng duy nhất của Chu Vũ Đế, do Mạnh Hoàng hậu sinh ra, năm nay ba tuổi.

    “Chắc đi chơi với Nhị Bảo ở Ngự hoa viên.” Ánh mắt hắn lóe lên, lơ đãng nói.

    “Ừ.” Mạnh Tang Du yên tâm gật đầu, kéo kéo ống tay áo hắn, buồn rầu không thôi, “Rốt cuộc ta cứ cảm thấy cái cây này còn thiếu thiếu dư dư cái gì đó, nhưng mãi không nhìn ra, chàng thấy sao?”

    Chu Vũ Đế đặt tập thơ xuống, xoay xoay chậu hoa vài lần, chỉ vào một chạc cây nói, “Nhành này hơi thừa, cắt đi rồi sẽ trở nên thanh nhã đơn giản hơn.”

    “Không, cắt rồi sẽ cảm thấy chỗ này trống lắm đó?” Mạnh Tang Du cầm kéo xoay xoay, không muốn ‘xuống tay.’

    Chu Vũ Đế không nói lời nào, trực tiếp cầm lấy cây kéo trong tay nàng cắt phăng nhành cây kia, xong xoay xoay chậu hoa ngắm nghía.

    “Đúng ha!” Mạnh Tang Du đang chuẩn bị tức, lông mày đều dựng đứng lên, nhưng vừa nhìn thấy thành phẩm lại lập tức tươi cười lấy lòng.

    “Không tin ta! Phải phạt!” Chu Vũ Đế quấn lấy vòng eo thon thả của nàng, cắn một miếng lên má nàng. Mạnh Tang Du hờn dỗi trừng mắt hắn, cắn ngược trở về. Hai người mới nãy vẫn còn quy củ nghiêm túc chỉ trong nháy mắt đã ồn ào nhốn nháo cả lên, khiến mấy cung nữ mới vào cung choáng váng.

    Người ta truyền bảo Đế hậu kiếm điệp tình thâm, hoàn toàn có thể so sánh với vợ chồng bình thường, giờ thấy rồi mới biết tai nghe không bằng mắt thấy, thấy rồi mới biết như thế nào là ‘rung động.’

    Phùng ma ma thấy nhưng không biết nói gì, vô cùng trấn định dời chậu hoa sang một bên, khỏi cho hai người nhốn nháo ầm ĩ lại làm vỡ. Đúng lúc này, một âm thanh trong trẻo ‘Phụ hoàng, mẫu hậu’ vang lên ngoài cửa, khuôn mặt đang hớn hở của Chu Vũ Đế lập tức cứng lại.

    Hắn nhìn nhìn, quả nhiên thấy con trai đang gian nan vượt qua cửa, vui vui vẻ vẻ chạy tới.

    “Cổ Thiệu Trạch! Không phải chàng bảo Tranh nhi đi chơi sao? Sao lại đầy mực như thế này? Có phải chàng lại ép con đọc sách viết chữ đúng không? Ta đã bảo bao nhiêu lần rồi, con còn nhỏ, phải để con tận hưởng cuộc sống này mới đúng! Đọc sách viết chữ đợi đến sáu tuổi cũng không muộn! Thấy con dính đầy mực, mặt chẳng khác mặt mèo là bao, Mạnh Tang Du quả có ý nghĩ muốn ngất xỉu, kéo thằng bé vào lòng xem xét một phen.

    “Năm tuổi (tuổi mụ) thì nhỏ gì chứ? Lúc ta năm tuổi đã có thể đọc tứ thư ngũ kinh!” Thấy Tang Du vừa gặp con trai đã quăng mình ra sau đầu, Chu Vũ Đế vừa khiếu nại vừa trừng mắt nhìn Cổ Hoàn Tranh.

    Cổ Hoàn Tranh trông khá giống Chu Vũ Đế lúc nhỏ, khuôn mặt bánh bao cùng đôi mắt tròn xoe vô cùng đáng yêu. Cậu bé hết nhìn phụ hoàng rồi nhìn sang mẫu hậu, co người túm lấy vạt áo mẫu hậu, ngoan ngoãn nói, “Mẫu hậu, người đừng trách phụ hoàng, là con muốn đọc sách viết chữ.”

    “Tranh nhi ngoan lắm!” Mạnh Tang Du quắc mắt nhìn về phía đầu sỏ, rồi nhìn về con trai lại bày ra gương mặt từ mẫu, ý cười dịu hiền.

    “Phụ hoàng nói, nếu Tranh nhi nỗ lực đọc sách viết chữ thì mới có thể lớn nhanh, chờ Tranh nhi trưởng thành cưới thê tử rồi để thê tử giúp mẫu hậu quản lý cung vụ, mẫu hậu có thể cùng Tranh nhi đi chơi mỗi ngày!” Cổ Hoàn Tranh chớp mắt, khuôn mặt chờ mong.

    Nụ cười Mạnh Tang Du cứng lại, biểu cảm quẫn bách. Con ơi, con bị cha con vờn thành dạng nào rồi! Sao con ngốc đến thế chứ!

    “Đồ ngốc! Muốn chơi thì bây giờ mẫu hậu cùng chơi với con. Con còn nhỏ, cầm bút cũng chưa xong, đừng nghe lời phụ hoàng. Nhìn quần áo con xem, mẫu hậu còn không nhớ nó màu gì nữa!” Mạnh Tang Du kéo kéo ống tay áo đầy mực của con trai nhăn mày.

    Ánh mắt Cổ Hoàn Tranh lấp lánh, liên tục gật đầu, đáng yêu chết người. Mạnh Tang Du không nề hà mực đầy người con, hôn mạnh mấy cái.

    Toàn thân Chu Vũ Đế chua lè, tức giận nói, “Tương lai Tranh nhi là thái tử, thân kiêm trọng trách, dạy bảo sớm chỉ có lợi không có hại. Nàng dung túng như vậy chỉ hại con mà thôi. Nàng hẳn nên biết, con hư tại mẹ.”

    Mạnh Tang Du mặc kệ, khiêu khích hôn thêm một miếng lên má con trai. Đứa bé mới ba tuổi đầu, cái gì cũng chưa biết đã bị bóp chết ấu thơ, cô cảm thấy không đành lòng, để con thoải mái thêm một năm nữa thì cũng chỉ mới bốn tuổi, không có vấn đề gì cả.

    Chu Vũ Đế càng lúc càng chua, trừng trừng nhìn con trai. Cổ Hoàn Tranh ý ôi dụi dụi vào lòng mẫu hậu, khuôn mặt bánh bao tủi thân cất tiếng, “Mẫu hậu, nghe người ta nói năm nay lại bắt đầu tuyển tú, tuyển tú rồi phụ hoàng sẽ thương nương nương mới tới, không thương chúng ta nữa. Mẫu hậu với con cứ đi Thiên Phật Sơn tìm Hoàng tổ mẫu đi. Không phải mẫu hậu nói chỉ cần điền vào miếng vải này xong chúng ta có thể ra cung sao? Tranh nhi điền xong rồi, mẫu hậu nhìn này.”

    Bánh bao nhỏ lấy ra một cuộn vải màu vàng sáng từ trong ngực ra, động tác cẩn thận như nâng báu vật, vừa mở ra đã thấy đúng là cuốn thánh chỉ trống Mạnh Tang Du đã cất kia, bên trên là mấy chữ xiêu xiêu vẹo vẹo với đầy vệt mực, chỉ có thể đoán ra là ‘Nhân chi sơ, tính bản thiện’, bên cạnh còn có một dấu tay nho nhỏ.

    Mạnh Tang Du cầm cuộn vải nhìn kỹ, hai tay run rẩy. Tuy cô cũng muốn xử lý miếng khoai lang nóng phỏng tay này, nhưng gì thì gì cũng có thể yêu cầu một chuyện không lớn không nhỏ, thí dụ như đưa con về nhà ở mấy ngày, đi Thiên Phật Sơn tiêu dao cùng Thái hậu mấy tháng, còn hơn là chưa kịp làm ra việc gì đã lừng lẫy hy sinh. Thánh chỉ biến thành “Tam Tự Kinh? Chênh lệch này quả thật nghiêng trời lệch đất! Cô không chịu đựng nổi.

    Chu Vũ Đế ngạc nhiên, sau đó cười ha hả, ôm con vào lòng khen ngợi hết lời.

    Mạnh Tang Du hoàn hồn trong tiếng cười sang sảng của Chu Vũ Đế, nhìn đôi mắt ao ướt của con trai, cô run run khóe miệng nói, “Tranh nhi thật giỏi! Mẫu hậu vô cùng hạnh phúc…”

    Chu Vũ Đế lại cười tiếp, kéo cô nàng Tang Du đang co giật thần kinh vào lòng, thì thầm bên tai nàng, “Đừng lo lắng, lần này ta sẽ giải quyết tuyển tú năm nay, không để cho nàng cùng Tranh nhi chịu bất cứ ủy khuất nào. Ta chỉ thương nàng, không có nương nương khác!” Hôn hôn lên mặt ái thê mấy cái, ánh mắt vừa cụp xuống đã lạnh giá. Ai giám xúi bậy con hắn, quả là chán sống!

    Chẳng mấy chốc đã đến ngày tuyển tú. Năm nay Chu Vũ Đế cố gắng dành hẳn một ngày tự mình chủ trì điện tuyển. Nhóm tú nữ vừa nghe tin đã vui mừng rạo rực. Không những Hoàng thượng có năng lực phi phàm mà diện mạo còn vô cùng tuấn mỹ, mới ba mươi tuổi, là thời điểm đàn ông mạnh mẽ nhất, vô cùng chung thủy với Hoàng hậu, là người hiền hiếm có.

    Danh sách được đưa đến Khôn Trữ cung cho lần tuyển tú hết xấp này đến xấp khác, mập ốm cao thấp, cái gì cần cũng có, cho dù người lạnh nhạt thờ ơ như Mạnh Tang Du cũng cảm thấy nguy hiểm vài phần.

    Cùng Chu Vũ Đế đi vào Trữ Tú cung, biểu cảm trên mặt cô chừng như thoải mái, trong mắt lại âm u. Tứ phi quỳ xuống hành lễ, Hiền phi một thời gian dài không bước ra khỏi cung lui vào một góc, sợ hai người chú ý.

    Chu Vũ Đế cùng Tang Du ngồi vào chỗ, phất tay áo cho phép tứ phi đứng dậy, ngắn gọn nói, “Bắt đầu đi.”

    Thái giám ngoài điện cao giọng xướng, năm vị tú nữ khoan thai bước vào cửa, quỳ gối hành lễ, để lộ phần cổ trắng mịn, khuôn mặt thẹn thùng. Năm người đều đang độ tuổi thiếu nữ xuân thì như hoa hàm tiếu, khí chất diện mạo đều không tầm thường. Chu Vũ Đế chỉ hạ tầm mắt uống trà, không ngẩng đầu nhìn một cái.

    Cô tú nữ đầu tiên bước ra, Mạnh Tang Du cùng tứ phi hỏi vài vấn đề liên quan tới gia thế mang tính tượng trưng, sau đó để nàng biểu diễn tài nghệ. Tiếng đàn thanh thoát vang lên trong điện, thiếu nữ nhập thần, khuôn mặt trắng ngần như tỏa sáng, vô cùng mê hoặc.

    Chu Vũ Đế nheo nheo mắt, nhìn như say mê, cô thiếu nữ trộm nhìn, cúi đầu mỉm cười.

    Gia thế hiển hách, diện mạo không tầm thường, tài trí hơn người, ai ai cũng cho rằng thiếu nữ này sẽ được giữ thẻ bài, mà ngay cả nàng cũng nắm chắc phần thắng trong tay, nào ngờ tiếng đàn vừa dứt, Đế vương không hề tình cảm mở miệng, “Bỏ thẻ bài.”

    Thiếu nữ kia ngẩn ngơ, sau một hồi mới lui về bên cạnh, trên mặt vẫn không dám tin, đôi mắt ngấn nước. Bốn vị tú nữ tiếp theo cũng không thiếu tài năng tướng mạo gia thế, đều bị Hoàng đế bỏ thẻ bài.

    Tổ thứ nhất nhanh chóng hoàn thành chân tuyển, tiếp đến tổ thứ hai, dung mạo càng sắc nước hương trời nhưng cũng bị ‘phủ quyết.’ Tiếp đó là tổ thứ ba, tổ thứ tư, Đế vương không thèm nâng mắt nhìn, liên tục phất tay áo nói, “Bỏ!”

    Qua được nửa canh giờ, Thường Quý ghé vào tai Hoàng đế nói nhỏ, Chu Vũ Đế nhíu mày, nắm lấy vai Tang Du, dịu dàng nói, “Ta có việc phải xử lý, những nữ nhân còn lại nàng cứ giải quyết, được không?”

    Mạnh Tang Du bị hành động của hắn làm cho á khẩu, trong lòng vừa kinh ngạc vừa cảm động, trong lòng cứ nghẹn lại không hiểu vì sao. Cô nắm chặt lấy bàn tay của hắn, mở miệng rồi cũng không biết nói gì.

    “Có phải hạnh phúc đến mức không nói nên lời? Buổi tối phải cảm ơn ta!” Hắn nói nhỏ, vô cùng vô cùng muốn nuốt lấy đôi môi nàng chà đạp một phen cho thỏa mãn, nhưng ngại nhiều người ở đây, cố gắng nhịn xuống.

    Hai tay Mạnh Tang Du đỏ ửng, hờn dỗi trừng mắt nhìn hắn. Ngu Nhã An ngồi dưới hai người một bậc nghe rõ hai người nói chuyện, không khỏi rung động. Ba năm rồi, tình cảm Hoàng thượng dành cho Hoàng hậu nương nương không giảm còn tăng, quả nhiên là kỳ tích.

    Nghe Hoàng thượng đi rồi, các tú nữ còn lại chẳng những không thất vọng mà còn thở phào một hơi nhẹ nhõm. Nhưng rõ ràng họ vui mừng quá sớm, Hoàng hậu nương nương tiếp tục công việc của Hoàng thượng, lười biếng dựa người vào lưng ghế, liên tục phất tay áo, từng chữ ‘Bỏ’ cứ theo đôi môi đầy đặn căng mọng kia đi ra.

    Ngu Nhã An như đang tham gia lạc thú, nụ cười ác liệt, theo sát Hoàng hậu. Nữ nhân trong cung đã quá nhiều, thêm một đám nữ chỉ tổ kéo thấp tiêu chuẩn sinh hoạt của nàng xuống. Ba vị phi tần còn lại cũng không phải kẻ ngốc, lấy tú khăn che miệng, cười hả hê khi thấy người khác gặp chuyện, không hề cố kỵ ném thẻ bài của các tú nữ kia qua một bên.

    Đây là lần tuyển tú thảm thiết nhất của Đại Chu từ trước tới nay, tú nữ nhóm về nhà đều ai oán khóc than, dùng nước mắt rửa sạch Thần võ môn cùng con đường chính phía Đông dành cho các gia tộc danh môn. Nhưng dù vậy các đại thần cũng không nề hà gì. Thủ đoạn Hoàng thượng đã thế, bọn họ cũng chẳng dám bước qua giới hạn của ngài. Cho dù Hoàng thượng không chọn con gái nhà mình thì cũng không thể chất vấn Hoàng thượng xem con gái nhà mình có gì không tốt? Chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy rùng mình.

    Bắt đầu từ lần tuyển tú năm nay, tú nữ tham gia điện tuyển càng ngày càng ít, không hề có một người nào thành công trúng cử. Cho đến khi các Hoàng tử trưởng thành cần đại hôn, tình hình mới có biến chuyển tốt.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 3
    Gió thu se lạnh, tiếng nhạn trong trẻo, là thời điểm của mùa săn bắn mỗi năm. Các đại thần đã đến sớm hai ngày, dựng lều trại tại chân núi Lâm Uyển của Hoàng gia, chờ đợi Đế vương thánh giá.

    Loan giá màu hoàng kim như bọc một lớp vải lấp lánh dưới ánh nắng ôn hòa của tiết thu, phát ra tia sáng lộng lẫy. Đại thần cùng các mệnh phụ phu nhân vội đứng hai bên đường, quỳ xuống cung nghênh.

    Bây giờ Chu Vũ Đế đã ba mươi chín tuổi, khuôn mặt tuấn mỹ đã hằn dấu vết của năm tháng, nhưng khí chất khiến cho người ta sợ hãi lại tăng thêm sức hấp dẫn, đôi mắt ưng sâu thẳm khó dò, chỉ vừa nhìn thoáng da đầu đã run lên. Hắn nắm tay Hoàng hậu, hai người sóng bước xuống ngự giá, để chúng thần cùng mệnh phụ quỳ lạy.

    Chín năm trôi qua, Mạnh Tang Du đã gần ba mươi, dung nhan không hề thay đổi, chỉ có đường nét trên khuôn mặt ngày càng mặn mà, dáng người càng thêm thướt tha.

    Chu Vũ Đế phất tay áo cho tất cả đứng dậy, đang muốn lên tiếng để họ tự đi đã nghe thấy một âm thanh trong khiết của trẻ con vang lên từ đội ngũ phía sau, “Phụ hoàng nhìn này! Ý nhi đang cưỡi ngựa!”

    Chúng thần ngẩng đầu nhìn, Cửu Hoàng tử Cổ Hoàn Tranh đang cưỡi ngựa đến, trong lòng ôm Thập Nhất Công chúa Cổ Đoan Ý, bên cạnh là Thập Hoàng tử Cổ Thần Duệ. Những Hoàng tử khác do sức khỏe yếu ớt, không thể tham gia hội săn bắn, các Công chúa khác đã lần lượt xuất giá.

    Ba người đều là con của Mạnh Hoàng hậu. Cửu Hoàng tử năm nay mười hai tuổi, từ nhỏ đã được Hoàng thượng đích thân dạy dỗ, thủ đoạn, năng lực, tâm trí đều bất phàm, hai năm trước đã được sắc phong làm Thái tử.

    Thập Hoàng tử hiện mười tuổi, hoàn toàn khác với huynh trưởng của mình, không hề thích việc nghiên cứu sách vở, nhưng lại có được dòng máu vinh quang của gia tộc nhà Hoàng hậu, là người luyện võ thiên bẩm, thần lực trời sinh cùng tích cách hoạt bát sáng sủa, khá giống cậu mình, được mệnh danh tiểu bá vương. Càng kỳ lạ là diện mạo của Thập Hoàng tử không giống Hoàng hậu cùng chẳng giống Hoàng thượng, mà tám chín phần giống Mạnh quốc công đang nhàn nhã những ngày lui về ‘ở ẩn’, khiến Mạnh quốc công yêu quý như báu vật, muốn bồi dưỡng thành chiến thần đời tiếp theo của Đại Chu.

    Thập Nhất Công chúa năm tuổi, dáng dấp đáng yêu trắng trẻo, thông minh lanh lợi, từng nét trên khuôn mặt quả thực là một phiên bản thu nhỏ của Mạnh Tang Du, để Chu Vũ Đế yêu thương nâng niu như tròng mắt mình, hận không thể lúc nào cũng đặt trong túi, chiều chuộng từng chút một.

    Thấy nữ nhi đang vẫy vẫy tay với mình lên tục, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, đáng yêu không nói nên lời, biểu cảm nghiêm túc của Chu Vũ Đế cũng không gắng gượng được, dịu dàng mỉm cười.

    Cổ Thần Duệ xuống ngựa trước, hành lễ với Phụ hoàng Mẫu hậu, nhưng Cổ Hoàn Tranh cưỡi kỵ mã đến trước loan giá vẫn còn chưa có ý hành lễ, khiến chúng thần trố mắt nhìn.

    Nụ cười trên mặt Mạnh Tang Du nhạt xuống, thấp giọng nhắc nhở, “Tranh nhi còn không mau bước xuống.”

    Cổ Hoàn Tranh nhìn cô bé con trong lòng, thấy nàng kéo kéo ống tay áo mình, sống chết gì cũng không chịu xuống ngựa, cười khổ giải thích, “Con cũng muốn xuống, nhưng muội muội cứ nắm tay áo con, con mà động thì muội muội sẽ ngã xuống mất. Phiền mẫu hậu phái người đỡ muội muội xuống trước.”

    “Không, muội muốn để phụ hoàng nhìn xem Ý nhi cưỡi ngựa oai phong như thế nào cơ!” Cổ Đoan Ý chu môi, lắc lắc đầu, liên tục vỗ vỗ vào tay ca ca, để ca ca dạo thêm hai vòng nữa trước mặt phụ hoàng khoe khoang.

    Rốt cuộc Chu Vũ Đế cũng nhịn không được bật cười ha hả, bước lên ôm cô con gái nhỏ vào lòng, hôn lên khuôn mặt bầu bĩnh kia, nghe tiếng cười khanh khách trong trẻo như tiếng chuông ngân, trong lòng ngọt ngào như đổ mật. Cha và con gái cắn tới hôn lui ầm ĩ cả lên, khiến quần thần cùng mệnh phụ như đươc mở mang tầm mắt. Người ta nói Hoàng thượng sủng ái Thập Nhất Công chúa còn hơn cả các Hoàng tử, quả nhiên không sai.

    Mạnh Tang Du bất đắc dĩ khụ khụ vài tiếng, nhắc nhở hai người hoàn cảnh lúc này. Cổ Hoàn Tranh xuống ngựa, cung kính hành lễ với phụ hoàng, xong lại xoay người để chúng thần quỳ lạy, hiên ngang mạnh mẽ.

    “Đã là hội săn thì không câu nệ nhiều quy củ như vậy, đi đi.” Chu Vũ Đế phất ống tay áo cho chúng thần lui, một tay bế nữ nhi, một tay ôm thê tử bước vào lều trại lớn nhất.

    Một tiếng vó ngựa vọng đến, Mạnh Quốc công, Diêm Tuấn Vĩ, Mạnh Viêm Châu dẫn theo một đội thị vệ xuất hiện tại nơi đóng quân bên cạnh, xem ra là vừa sắp xếp bố trí các nơi cần bảo vệ, nghe thánh giá đến đã vội vàng quay về. Mạnh phu nhân cùng con dâu cũng đi không xa, thấy họ quay lại cũng tới, muốn gặp nữ nhi cùng ngoại tôn của mình.

    “Ông ngoại, cậu, Diêm sư phụ!” Thấy ba người, Cổ Thần Duệ hệt như một viên pháo nhỏ bắn tới, trên mặt viết bảy chữ to —— rốt cuộc đã tìm được tổ chức!

    Ba người xuống ngựa hành lễ, sau khi đứng dậy, Mạnh quốc công sờ sờ bả vai Cổ Thần Duệ khen, “Rất tốt, lại khỏe mạnh!”

    Cổ Thần Duệ ngẩng đầu lên, vô cùng nghiêm túc nói, “Mấy tháng nay Thần Duệ không dám lơi là, võ nghệ lại tinh tiến không ít, mùa săn lần này nhất định sẽ mang được đầu mãnh hổ trở về.”

    “Được, rất có chí khí! Lát nữa chúng ta cùng đi khu phía Nam thử một phen, thế nào?” Mạnh Viêm Châu vừa mở miệng đã khiến Mạnh Tang Du muốn bóp chết hắn. Bao nhiêu tuổi rồi mà còn không suy nghĩ trước sau, khu phía nam toàn mãnh thú, có bao nhiêu sư tử hổ báo sói, một đứa con nít nhỏ như vậy thì sao mà đi cho được?

    Đang muốn mở miệng từ chối, Chu Vũ Đế đã âm thầm nắm tay nàng, ý nhắc đừng lo quá nhiều. Tuy thứ tử không có tài trị nước, nhưng lại có thiên phú dị bẩm trong việc học võ. Hắn để con đi theo Mạnh Quốc công, Mạnh Viêm Châu cùng Diêm Tuấn Vĩ học tập, mục đích để bồi dưỡng thành trợ thủ đắc lực của huynh trưởng, sau khi lớn lên tiếp nhận Cẩm y vệ cùng Ám vệ, hai huynh đệ một sáng một tối, một văn một võ, có thể đưa Đại Chu đến thời đại huy hoàng nhất. Con mình thích hợp với đường đi nước bước nào nhất, hắn tuyệt đối không nhìn lầm.

    “Cậu, vậy lần này ta cứ hướng về khu phía nam! Con thỏ, hồ ly gì đó cứ để cho người khác chơi!” Cổ Thần Duệ vỗ vỗ bộ ngực không lấy gì làm cường tráng của mình, vẻ mặt kiêu ngạo, quay đầu nhìn về phía ca ca chờ mong, “Ca ca, ca có đi hay không?”

    “Đi, sao lại không đi chứ.” Cổ Hoàn Tranh mỉm cười, sờ đầu đệ đệ.

    Mạnh Tang Du vô cùng lo lắng, dù biết có ám vệ theo, chúng sẽ không có chuyện gì, đây cũng coi như là một trải nghiệm khó có được. Cố gắng giữ nụ cười trên môi, cô âm thầm nhéo người đàn ông đứng cạnh một phen. Hắn lại nắm ngược trở về, bóp bóp mấy cái vô cùng mờ ám.

    “Phụ hoàng, chúng ta đi.” Cổ Thần Duệ thừa hưởng tính cách hùng hùng hổ hổ của người nhà họ Mạnh, lập tức muốn phóng về khu phía Nam, lúc nhìn qua Mạnh Tang Du lại cười toe lấy lòng, “Mẫu hậu, con săn hổ về làm áo choàng cho người!”

    “Con, chỉ có đàn ông mới mặc áo choàng da hổ!” Mạnh Tang Du vỗ vỗ đầu Cổ Thần Duệ, dở khóc dở cười.

    “Vậy để trải giường cho người!” Cổ Thần Duệ lập tức sửa miệng.

    Con ơi là con, trải giường bằng da hổ chỉ có mấy người Sơn vương gì đó, con xác định muốn mẹ dùng sao? Trong lòng Mạnh Tang Du buồn cười, gật gật đầu, nhìn theo đoàn người dần khuất bóng trong rừng rậm.

    Mạnh phu nhân cùng Phó Minh Châu đi tới, quỳ gối hành lễ với Đế Hậu. Thấy bà ngoại cùng mợ, Cổ Đoan Ý đang ngoan ngoãn yên lặng lập tức muốn trượt khỏi lòng phụ hoàng.

    Phó Minh Châu sinh ba con trai, đang khao khát một cái áo bông nhỏ nhỏ giống như Thập Nhất Công chúa, vội dang hai tay đón cô bé. Nói chuyện một lúc, Mạnh phu nhân đại diện các mệnh phụ mời Hoàng hậu nương nương tham dự tiệc trà.

    Hoàng hậu nương nương là mẫu nghi toàn Đại Chu, là hình tượng điển hình, được mệnh phụ Đại Chu tôn sùng. Quan viên toàn triều ai ai cũng biết Hoàng thượng yêu thê tử như mạng, mà vì muốn được Hoàng thượng để mắt đến, họ tất cũng phải tôn trọng chính thê của mình. Trong khoảng thời gian này, địa vị chính thê ở Đại Chu được đề cao chưa từng thấy, những người có tuổi bỏ lỡ đau lòng không thôi, thầm hận vì sao mình không sinh muộn ba mươi năm, được hưởng phúc lây từ Hoàng hậu nương nương.

    Mạnh Tang Du đang muốn gật đầu đáp ứng, Chu Vũ Đế lại bóp bóp tay nàng nói, “Phía Tây nuôi thả rất nhiều cáo lông bạc, lát nữa trẫm đi xem, săn về làm áo choàng cho nàng.” Dứt lời, hắn như lơ đãng nhắc, “Hàn Xương Bình cùng muội muội hắn tùy giá.”

    Hiện giờ Hàn Xương Bình đã thay thế Mạnh Quốc công đảm đương chức vụ Kiến uy Đại tướng quân, là tâm phúc bên người của Chu Vũ Đế. Hắn vốn là thứ tử của Vĩnh Bình hầu phủ, bị chính thê của phụ thân chèn ép, mang theo muội muội cùng mẹ tự lập môn hộ. Trong thời điểm khó khăn nhất được Chu Vũ Đế cứu, lòng trung thành không cần nói cũng biết. Muội muội của hắn ‘mưa dầm thấm đất’ ngay từ nhỏ, cũng là một người kiên cường, bây giờ đã đến tuổi cập kê, nghe nói diện mạo không tầm thường.

    Về phần Mạnh Tang Du, vừa nghe nhắc đến đã bắt đầu liên tưởng. Biết cô gái này có ý với chồng mình, Mạnh Tang Du vừa bước chân ra đã lập tức rút về, khéo léo từ chối Mạnh phu nhân cùng chị dâu, nói với Chu Vũ Đế, “Ta đi với chàng.”

    Chu Vũ Đế cụp mắt khoái trá, xoa xoa đầu nữ nhi, ôn hòa nói với Mạnh phu nhân, “Phiền phu nhân chăm sóc Ý nhi.”

    Mạnh phu nhân vội vàng đáp đây là điều nên làm, mang theo Cổ Đoan Ý tham gia tiệc trà. Cổ Đoan Ý rất bám bà ngoại, không ồn không khóc, ngoan ngoãn vẫy tay tạm biệt phụ hoàng mẫu hậu.

    Lo cho con gái xong, hai người về lều trại thay trang phục săn bắn, rồi nắm tay nhau đến bãi đất trống có đội ngự mã đang chờ.

    “Vi thần / Thần nữ tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương.” Hai huynh muội nhà họ Hàn dẫn đầu, cùng mọi người quỳ một gối hành lễ. Đáng chú ý là, cô tiểu thư họ Hàn kia dùng lễ tiết nam nhi, lại mặc bộ trang phục săn bắn màu đỏ rực, quả nhiên tư thế oai hùng hiên ngang, thu hút mọi ánh nhìn.

    Mạnh Tang Du cùng Chu Vũ Đế đều mặt bộ quần áo sắc xanh tím than, chỉ có vạt áo cùng cổ tay áo được thêu hoa văn rồng phượng bằng chỉ bạc, một diễm lệ vô song, một tuấn mỹ kinh người, đứng chung một chỗ quả nhiên là do trời đất tác thành.

    Thấy muội muội nhà mình nhìn đăm đăm Đế hậu đến xuất thần, Hàn Xương Bình vội vàng kéo ống tay áo nàng. Hàn tiểu thư lập tức hoàn hồi, cụp mắt cười khổ, nhanh chóng vực tinh thần dậy.

    n cần đỡ Tang Du lên ngựa, đợi nàng ngồi ổn, Chu Vũ Đế mới sải bước nhảy lên ngựa của mình, phất tay nói, “Xuất phát!”

    Đoàn người nhất tề vâng lệnh, nhanh chóng biến mất trong rừng.

    Đi loanh quanh trong rừng một hồi cũng chưa bắt gặp một con cáo lông bạc nào, Chu Vũ Đế cũng không muốn ra tay. Mạnh Tang Du sinh ra trong gia đình nhà võ tướng, cưỡi ngựa bắn tên rất thành thạo, rong ruổi trên lưng ngựa vô cùng hưng phấn, nhìn thoáng qua một con thỏ lẩn mình trong bụi, cô giương cung nhắm bắn. Không ngờ một mũi tên khác đã vun vút lao đến, ghim chặt con thỏ kia trên mặt đất.

    Mạnh Tang Du nhìn lại, thấy cô tiểu thư họ Hàn kia đang đỏ mặt, yếu đuối mở miệng, “Thần nữ không biết Hoàng hậu nương nương cũng để mắt đến, không cẩn thận ra tay trước. Nếu nương nương không giận, thần nữ nguyện dâng con mồi cho nương nương.”

    Đang khoe khoang hay khiêu khích? Mạnh Tang Du phất tay, điềm nhiên nói, “Không cần, tới trước lấy trước.”

    Hàn tiểu thư cười, “Cảm ơn nương nương.” Đang đúng tuổi hoa hàm tiếu, nụ cười thanh xuân tươi mát, rất khó để người ta có ác cảm.

    Chu Vũ Đế như không để tâm đến chuyện hai người, tự phi ngựa đi trước. Hàn Xương Bình đổ mồ hôi lạnh thay cho muội muội mình. Hoàng hậu nương nương không phải là người dễ đắc tội như vậy, muội muội rất lỗ mãng.

    Nửa canh giờ sau, Hàn tiểu thư liên tục đoạt mấy con mồi Mạnh Tang Du vừa ý. Nàng ra cung nhanh như điện, tài bắn như thần, ngay cả Mạnh Tang Du mắt cao hơn đỉnh đầu cũng thầm khen một tiếng. Chu Vũ Đế như chú ý tới khí thế của Hàn tiểu thư, đi trên đường thâm sâu liếc nhìn nàng vài lần, khiến trái tim bé nhỏ kia đập thình thịch không khống chế được.

    Đoàn người đến bên dòng suối, vừa tìm chỗ ẩn nấp xong, chuẩn bị săn các động vật tìm nước uống, Chu Vũ Đế đã thấy một tia sáng màu bạc lướt nhanh qua, nấp sau tảng đá lớn, một lúc lâu sau mới ló đầu, cẩn thận đi ra. Một con cáo bạc, bộ lông mềm mịn óng ánh dưới tia sáng mặt trời, vô cùng xinh đẹp.

    Đôi mắt thâm trầm của Chu Vũ Đế rốt cuộc cũng sáng lên, lấy cung đeo lên lưng xuống, cài tên nhắm. Tiếng xé gió vun vút vang lên, mặt dù bước chân của con cáo bạc nhanh như điện xẹt vẫn không thể thoát khỏi hai mũi tên tấn công, bốn chân run rẩy ngã xuống đất, máu tươi loang đầy nước suối.

    Chu Vũ Đế đến bên dòng suối, thấy một mũi tên khác có dấu hiệu, hắn xoay người nhìn về phía Hàn tiểu thư. Hai má Hàn tiểu thư đỏ ửng, chắp tay nói, “Thần nữ đang muốn làm một cái khăn choàng, vừa thấy ngân hồ đã thích, nhịn không được ra tay, mong Hoàng thượng thứ tội.”

    Đôi mắt hạnh lấp lánh, bên trong ngập tràn chờ mong cùng vui mừng, khuôn mặt vốn xinh đẹp càng thêm nổi bật, như được bọc viền vàng rạng rỡ, như xa như gần. Thiếu nữ độ tuổi này có một sức hấp dẫn khó hiểu với đàn ông trưởng thành, không thể kháng cự được.

    Là người khác thì chắc chắn chắp tay dâng con cáo bạc này lên, nhưng vấn đề là nàng động phải Chu Vũ Đế. Nhìn cô gái chưa bao nhiêu tuổi, bề ngoài thân thiện, bên trong ánh mắt đầy dục vọng như vậy, hắn ghét cay ghét đắng. Chu Vũ Đế nheo mắt, trầm giọng nói, “Hoàng hậu đang cần một chiếc áo choàng ngân hồ, lấy con mồi đi.”

    Thị vệ phía sau hắn tuân mệnh, xuyên ngân hồ lên lưng ngựa.

    Chu Vũ Đế phi thân lên ngựa, cùng Tang Du đổi địa điểm, không hề nể tình gì mà nhìn Hàn tiểu thư đang xấu hổ ấm ức đằng kia. Hàn Xương Bình lắc lắc đầu, đang định lựa lời khuyên muội muội vài câu đã thấy nàng phấn chấn tinh thần đuổi theo.

    Mạnh Tang Du vốn định khảo nghiệm tình cảm của đàn ông nhà mình, thấy hắn không bị sắc đẹp mê hoặc, trong lòng vui vẻ, dọc đường đi bắt đầu giương cung, quét sạch khu phía Tây. Tài nghệ bắn cung được Mạnh quốc công đích thân truyền thụ, nói thiện xạ cũng chưa chính xác, khiến Hàn tiểu thư vô cùng kinh ngạc, càng có lòng so đo đua tranh.

    Nhưng một khi Mạnh Tang Du đã có ý chèn ép thì làm gì để lại cho ai đường lùi? Hàn tiểu thư để mắt đến cái gì cô liền ‘xử’ luôn cái đó, lúc nào cũng nhanh trước một bước, không chừa Hàn tiểu thư mặt mũi nào.

    Bấy giờ Hàn tiểu thư mới biết, lúc nãy Hoàng hậu nương nương là nhường mình, mà mình lại giống như con nghé con hiếu chiến không biết điều, khiến người ta nhìn vào chỉ thấy khinh bỉ.

    Rốt cuộc cũng chỉ là một cô gái nhỏ mười lăm tuổi, tâm lý còn chưa vững vàng. Càng nghĩ càng thương tâm đau lòng, khóe mắt đỏ ửng ngấn nước, bộ dáng chật vật. Hàn Xương Bình đau lòng, nhưng vì có Đế Hậu ở đây nên không tiện an ủi, chỉ phải âm thầm thở dài.

    “Được rồi, dạy dỗ như vậy đã đủ.” Chu Vũ Đế quất ngựa đến bên cạnh Tang Du, nhỏ giọng khuyên. Dù sao cũng là muội muội của tâm phúc mình, cũng phải giữ thể diện cho người ta một chút.

    “Muốn giành người của ta, ta còn phải nhường hay sao?” Mạnh Tang Du liếc nhìn, đôi môi đỏ nhếch lên, hơi thở vờn quanh, đuôi lông mày hơi xếch, giống như yêu tinh trong rừng sâu, mị hoặc lòng người.

    Chu Vũ Đế cảm thấy khô khô nóng nóng, hận không thể kéo nàng vào lòng xoa nắn một phen, lại nghe thêm lời nàng tuyên bố, bật cười ha hả.

    Hàn tiểu thư tưởng Hoàng thượng đang cười nhạo mình, sắc mặt đang đỏ từ từ chuyển thành tím, nước mắt lộp bộp rơi.

    Nụ cười hắn đơn giản mà rõ ràng, dưới ánh nắng vàng rực của mùa thu, tuấn mỹ như thần tiên hạ phàm. Trong nháy mắt, Mạnh Tang Du bị mê hoặc, ngẩn ra một hồi mới hoàn hồn, nhéo cánh tay hắn bực bội, “Lần sau không được cười như vậy, trêu hoa ghẹo nguyệt!”

    Tiếng cười của hắn càng to hơn, rốt cuộc không chịu nổi cơn nóng thiêu đốt trong lồng ngực, vươn tay ôm nàng vào lòng, phi ngựa vào sâu trong rừng rậm, cao giọng nói, “Các ngươi chờ đây, trẫm cùng Hoàng hậu đi một chút sẽ quay về.”

    Giữa đám cây cối có tiếng xé gió, ám vệ ẩn nấp xung quanh nhanh chóng đi theo. Hàn Xương Bình xua tay, ra lệnh cho tất cả ngồi chờ. Về phần vì sao Hoàng thượng cùng Hoàng hậu một mình rời đi? Đáp án không cần nói cũng biết.

    “Bây giờ hết hy vọng được chưa? Tình cảm giữa Hoàng thượng và Hoàng hậu không ai có thể chen chân vào được!” Kéo muội muội qua một bên, Hàn Xương Bình thấm thía nói. Tính cách muội muội cứng rắn quật cường, không để nàng tự thể nghiệm, vĩnh viễn nàng cũng không biết ý niệm của mình vô vọng đến bao nhiêu.

    Hàn tiểu thư suy sụp ngồi sững trên mặt đất, khuôn mặt úp vào giữa hai đầu gối thổn thức. Thì ra, trên đời này có một cái gọi là tình yêu chung thủy toàn tâm toàn ý không bao giờ thay đổi, chẳng qua không thuộc về mình. Nếu như mình đoạt nó, chẳng phải tình cảm ấy cũng mất đi sự quý giá vốn có, trở thành vật phẩm rẻ tiền tiện tay có thể vứt đi. Không bằng cứ nhìn từ xa như vậy đã tốt!

    Nàng nghĩ, nàng đã hiểu rồi.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 4
    Thu qua đông đến, từ khi Hoàng hậu sinh con trai trưởng, hàng năm, Thái hậu luôn ẩn cư tại Thiên Phật Sơn sẽ hồi cung cùng Đế Hậu và tôn bối đón tết âm lịch. Nhưng năm nay thân thể Thái hậu có bệnh nhẹ, không thể quay về được.

    Đế Hậu kết thúc tất cả công việc cho tết âm lịch, nhớ tới Thái hậu ở Thiên Phật Sơn, dồn thời gian ban chỉ nghỉ ngơi nửa tháng, mang theo con cái đến thăm.

    Có trẻ con ríu rít chung quanh khiến tâm trạng Thái hậu vô cùng hạnh phúc, như thể trẻ ra thêm mười tuổi, không thấy bệnh tật đâu cả.

    Sắp xếp xong biệt viên cho Hoàng gia ở Thiên Phật Sơn, gặp Lý Chiêu Nghi, Lệ phi cùng hai Hoàng tử, Mạnh Tang Du mệt muốn xỉu, về phòng tắm một cái xong liền nằm bẹp trên giường.

    Lúc Chu Vũ Đế bước vào nàng đã ngủ say, khuôn mặt hồng hồng, đôi môi mềm mại hơi mở ra, nhìn rất mê hồn. Hắn chăm chú nhìn nàng một hồi lâu mới kéo chăn ra muốn chui vào ngủ cùng, nhưng vừa nhìn thấy quần áo trên người nàng, cơ thể lập tức hóa đá.

    “Mạnh Tang Du, nàng mau đứng lên, cởi đống quần áo kia ra lập tức!” Ngữ khí hắn đã có phần rầu rĩ. Mặc cái gì không mặc, lại đi mặc đồ ni cô! Mẫu hậu nhà mình ngày ngày mặc thì thôi đi, thê tử cũng mặc nốt thì bảo hắn làm sao chịu nổi? Nhớ đến cơn ác mộng luôn tra tấn mình mấy năm nay, mặt hắn đen hệt như đáy nồi.

    “Không thích, đồ này đơn giản rộng rãi, mặc thoải mái hơn cả đồ ngủ nữa!” Mạnh Tang Du mơ mơ màng màng mở mắt, không thấy rõ sắc mặt hắn như thế nào, xoay người chuẩn bị ngủ tiếp.

    “Nàng không cởi thì ta cởi cho nàng!” Chu Vũ Đế nghiến răng, thò tay cởi áo.

    Mạnh Tang Du đang buồn ngủ, mọi việc cứ mặc xác hắn muốn làm gì thì làm. Vạt áo bị kéo ra, bả vai trắng ngần mịn màng cùng bờ ngực tròn đầy lấp ló dưới lớp áo ni cô màu xanh nhạt, mang đến cảm giác vừa thần thánh vừa ma mị. Chu Vũ Đế nheo nheo mắt, hầu kết lên lên xuống xuống vài cái.

    Trong một thoáng, không hiểu sao hắn lại tiếc phải cởi cái áo ni cô này ra, tay mò xuống dưới tuột tiết khố bên trong của nàng. Tiết khố dễ dàng trượt xuống, đôi chân thon dài thẳng tắp như ẩn như hiện, so với việc cả người trần trụi lại mê hoặc hơn ngàn lần! Trong thánh khiết cũng có thể lộ sắc thái dâm mỹ, đây quả là lần đầu tiên hắn được thể nghiệm cảm giác này! Chu Vũ Đế bị mê hoặc, thân dưới hừng hực như bị đốt lửa.

    Hắn khó khăn nuốt nuốt nước miếng, cúi đầu, bắt đầu dùng môi lưỡi để lại một dấu hôn đỏ thẫm trên cổ và vai nàng. Mạnh Tang Du dần dần có cảm giác, mắt vẫn còn nhắm tịt, đôi môi hơi mở ra rên rỉ. Tóc đen mềm, môi đỏ như máu, rõ ràng yêu ma mê hoặc như vậy mà lại mặc đồ ni cô, hai hình ảnh hoàn toàn tương phản đập thẳng vào mắt Chu Vũ Đế, khiến huyết mạch trong người bắt đầu sôi sục.

    Mắt hắn dần đỏ lên, nhìn đăm đăm bức tranh hoàn mỹ kia mà thưởng thức như muốn khắc sâu vào trong óc. Hôm nay, nhất định hắn phải chuyển ác mộng tra tấn mình kia thành ‘xuân-mộng’! Nghĩ là làm, hắn nhanh chóng cởi quần ra, cầm vật to lớn cương cứng, ma sát ở nơi ướt đẫm của nàng hai cái rồi đâm mạnh vào.

    Mạnh Tang Du rên lớn một tiếng, lập tức tỉnh táo lại, chưa được bao lâu đã chìm vào trong cơn sóng ái ân.

    “Tang Du, nàng rất đẹp!” Hắn vừa cử động vừa tán thưởng, cắn lấy vành tai nàng, khàn giọng hỏi, “Ta yêu nàng, nàng có yêu ta hay không? Hả?”

    Mạnh Tang Du mê man nhìn hắn, không muốn lừa gạt nhưng cũng không muốn làm hắn phải thất vọng, rốt cuộc chỉ cố sức siết chặt vòng eo mạnh mẽ của hắn, để hắn vào càng sâu hơn.

    Chu Vũ Đế vùi đầu vào cổ nàng, giấu đi cơn đau đớt mất mát trên mặt, dùng sức mạnh cuồng dã lấp đầy cái lỗ sâu hoắm đầy máu trong lòng. Nỗ lực mười ba năm, hắn vẫn không nhận được gì. Đời người có bao nhiêu lần mười ba năm? Hắn nhắm mắt, ngăn bản thân mình suy nghĩ, bởi vì càng nghĩ chỉ càng cảm thấy tuyệt vọng.

    Khi màn đêm buông xuống, Đế Hậu mới bước ra khỏi phòng. Thái hậu cũng không có thời gian quan tâm đến hai người, đưa mấy đứa cháu xuống núi chơi. Hôm nay là tết nguyên tiêu, trong thành có hội đèn lồng rất đáng xem.

    “Chúng ta đi tìm họ đi, thuận tiện dạo chơi hội đèn lồng.” Biết hắn đang không vui, Mạnh Tang Du ôm cánh tay hắn, muốn hắn vui vẻ lên một chút.

    “Ừ.” Chu Vũ Đế mỉm cười, phất tay bảo Thường Quý chuẩn bị xe ngựa, im lặng rút tay ra.

    Mạnh Tang Du ngẩn người, nhìn bóng lưng cô độc của hắn, trong lòng có cái gì đó cuộn lên khó chịu. Cô không quen với việc người đàn ông kia tỏ ra lạnh lùng, cảm giác rất bất an.

    Trên xe ngựa, hai người ngồi đối diện nhau, yên lặng không nói tiếng nào. Đến hội đèn lồng, tình hình mới có chuyển biến tốt.

    “Nắm tay ta, đừng đi đâu cả!” Chu Vũ Đế nắm chặt lấy bàn tay nho nhỏ của nàng, nửa ôm nàng vào lòng. Thấy đám người đông nghịt phía trước cứ dồn đến, hắn vội vàng đưa người ra che kín nàng, không để bọn họ đụng đến một sợi tóc của người trong ngực.

    Rúc vào lồng ngực vững chãi ấm áp của hắn, trái tim bất an của Mạnh Tang Du rốt cuộc cũng bình tĩnh trở lại, lặng lẽ vòng hai tay ôm lấy thắt lưng hắn, cọ cọ má lên ngực hắn một chút rồi lui ra.

    Động tác như mèo con của nàng rất đáng yêu, như thể vô cùng quyến luyến nhung nhớ. Đáy lòng tưởng chừng như mất mát của Chu Vũ Đế lập tức được đổ đầy, sung sướng cười ha ha. Không phải Tang Du không có tình cảm với mình, mà chỉ là nàng không nói ra mà thôi! Vậy thì mình cần gì phải câu nệ hình thức làm gì?

    Hai người lại tình nồng ý mặn như ban đầu, nắm tay nhau dạo từng quầy hàng, không vội đi tìm Thái hậu cùng con.

    Không biết có ai ngã trong đám đông, khiến mấy người xung quanh bị ép lại, một thiếu nữ đeo mạng che mặt màu trắng bị xô đẩy, va thẳng vào hai người.

    Chu Vũ Đế vội vàng kéo Tang Du ra đằng sau, Thường Quý bước nhanh tới đỡ lấy cánh tay cô gái, đợi nàng đứng vững lập tức buông tay ra.

    “Đa tạ nhị vị giúp đỡ.” Cô gái cúi người thi lễ, đôi mắt hạnh linh động quyến rũ vạn phần.

    Tỳ nữ đi theo vừa mới thoát khỏi đám đông chen lấn, vội vàng thi lễ nói lời cảm ơn.

    Rõ ràng là Thường Quý cứu, thế mà cứ nhìn chồng mình! Mạnh Tang Du âm thầm đánh giá đối phương, mỉm cười phất tay, “Chỉ là tiện mà thôi, không đáng gì.”

    “Chúng ta đi chỗ khác xem.” Cô xoay người nhìn nhìn Chu Vũ Đế, nhìn thấy hắn vẫn bình thường, hài lòng mỉm cười.

    Hai người cùng khuất bóng, quăng cô thiếu nữ kia ra sau đầu. Ánh mắt thiếu nữ thay đổi, rốt cuộc cắn răng đuổi theo.

    Chu Vũ Đế cùng Mạnh Tang Du đến trước sạp đố đèn, Mạnh Tang Du vừa ý chiếc đèn kéo quân được trưng bày, kéo kéo ống tay áo Chu Vũ Đế, ép hắn phải trổ tài lấy chiếc đèn kia về.

    Chu Vũ Đế nghe lời, đưa cho chủ quán hai đồng tiền, đi lên trước lấy tờ giấy.

    “Trên có sơ mai bên cạnh ao.” Ghé sát người hắn, Mạnh tang Du đọc từng chữ thành tiếng. Đây không phải là câu đố đèn gì khó, chỉ như một bữa ăn sáng mà thôi.

    Chu Vũ Đế cười cười, đang định nói đáp án, một giọng nữ trong trẻo vang lên từ phía sau, “Là hải đường.”

    Lại là cô thiếu nữ đeo mạng che mặt kia, giao hai đồng tiền cho chủ quán, đi lên phía trước lấy hoa đăng xuống rồi đưa cho Mạnh Tang Du, đôi mắt đong đầy ý cười, “Chiếc đèn này tặng hai vị để tỏ lòng biết ơn.”

    Ta vốn thích cái đèn này, ngươi dựa vào gì mà dám đoạt đi rồi còn làm trò tặng cho ta? Mạnh Tang Du bực bội nhưng chỉ mỉm cười, trừng mắt nhìn người bên cạnh mình, xong lại quay đầu về phía cô gái kia, thẳng thắn nói, “Kim Nhị tiểu thư, bản cung đã nhận ra ngươi, không cần phải giả bộ.”

    Kim Nhị tiểu thư là em gái của phò mã Tứ công chúa, Mạnh Tang Du từng gặp một lần, “rất nhớ” đôi mắt đầy thù địch của cô ta. Tứ công chúa đã xuất giá, nhưng chưa lần nào nguôi cơn thù hận với cô, lúc nào cũng tìm đủ loại phụ nữ oanh oanh yến yến tặng cho Chu Vũ Đế để tranh sủng, nhưng chưa lần nào thành công.

    Ngày ca ca đại hôn, Kim Nhị tiểu thư vừa nhìn Chu Vũ Đế đã đem lòng yêu thương, mãi đến năm mười lăm tuổi, vừa nhận được tin của tẩu tử đã lập tức đuổi theo đến tận đây. Vốn tưởng hai người chỉ thấy mình một lần, lại xa như vậy, nhất định là không nhận ra, ngờ đâu mình đã bị bại lộ từ trước. Thấy ánh mắt bạo ngược nham hiểm của Đế vương, thân thể nàng run run, vội vã quỳ xuống thỉnh tội.

    “Ngươi đi đi! Quay về nói cho Tứ công chúa, nếu như tự tiện để lộ hành tung của trẫm, trẫm sẽ theo luật mà xử tội!” Chu Vũ Đế cũng cảm thấy phiền với nữ nhi luôn tìm cách gây chuyện, lạnh lùng mở miệng. Thường Quý nhanh nhẹn giữ chặt lấy cánh tay cô Kim Nhị tiểu thư kia, không để nàng làm ra hành động khiến người ta chú ý.

    Tiết lộ ‘Đế tung’ là tử tội, cả nhà họ Kim cùng Tứ công chúa không thể thoát nạn. Mặt Kim Nhị tiểu thư trắng bệch, cố gắng đứng vững.

    Lệnh cho hai thị vệ tiễn chân Kim Nhị tiểu thư, Mạnh Tang Nhu nhéo tay hắn một phen, bực bội nói, “Quanh năm suốt tháng đều phải đi xử lý đám ong bướm kia cho chàng, đúng là rảnh quá mà!”

    Ong bướm? Đây là kiểu so sánh gì? Chu Vũ Đế dở khóc dở cười, đang muốn kéo thê tử vào lòng xoa xoa nắn nắn nịnh nọt, ở ngã tư đường bỗng nhiên ồn ào hẳn lên. Hình như đèn lồng của người nào đó bị cháy, lửa lan đến trang phục, khiến hắn lăn lộn trên đường kêu gào.

    Người đứng chung quanh vội vàng ép sát nhau tránh né, sợ bị dây lửa. Cả hai bị dòng người tách ra, chỉ một thoáng đã lẫn vào trong đám đông. Vóc người Mạnh Tang Du vốn nhỏ, cơ hồ là chân không chạm đất, bị cuốn ra một góc xa. Lúc hoàn hồn lại đã thấy mình đứng ở một nơi nào đó, xung quanh đều là những gương mặt xa lạ.

    Vài ám vệ mặc trang phục dạ hành im lặng xuất hiện bên cạnh, đẩy những kẻ nhốn nháo xung quanh ra, như Moses chia đôi biển. Cô biết, đây là những ám vệ hắn phái tới để bảo vệ mình, chỉ cần đứng im chờ đợi, hắn nhất định sẽ tìm thấy mình.

    Tâm trạng lo lắng từ từ bình ổn, cô bước từng bước một xuống đê, đứng bên bờ nhìn vài cô gái thả hoa đăng xuống sông. Tuy chỉ cách mười thước, nhưng dường như những ngọn sáng trong vắt kia, những âm thanh rộn rã nơi phố xá như cách mình rất xa, xa đến nổi không thể với tới được. Mạnh Tang Du nhìn bàn tay mình sững sờ. Bàn tay này vốn nên nắm lấy một bàn tay mạnh mẽ của một người khác, bên giờ cô nên dụi vào lòng người khác, mà không phải cô đơn quạnh quẽ ở nơi này.

    Một cơn gió hiếm hoi của mùa hè thổi qua, cảm giác rét lạnh như khắc vào xương thịt. Mạnh Tang Du khẽ rùng mình, hai cánh tay ôm lấy vai. Giờ khắc này, cô mới biết mình không muốn rời xa người kia một khắc nào! Hắn đã trở thành một phần cuộc sống của cô!

    Những thiếu nữ thả hoa đăng bên kia bờ sông bị ám vệ đuổi đi để ngừa cung thủ mai phục bốn phía. Thấy vậy, Mạnh Tang Du biết hắn sắp đến. Cô ngửng đầu, nhìn lên đê, lần đầu tiên cảm giác được cái gì gọi là mong ngóng chờ đợi.

    Chỉ một lát sau, bóng dáng rắn rỏi của hắn xuất hiện, y phục trên người xộc xệch, vài sợi tóc còn rơi ra khỏi phát quan, ngực phập phồng, vô cùng chật vật.

    Mạnh Tang Du chưa bao giờ thấy hắn luống cuống như vậy, bật cười ha ha.

    Thấy nàng cười, sắc mặt sốt ruột của hắn chợt dịu xuống, nhanh chân chạy xuống đê.

    Bỗng nhiên Mạnh Tang Du muốn đùa giỡn, hai tay cụm lại thành một chiếc loa để lên miệng la lớn, “Cổ Thiệu Trạch, ta thích chàng!”

    Không biết là do bậc thềm của đê trơn hay là do lời tỏ tình rung động kia, Chu Vũ Đế lảo đảo vài bước, vội vàng túm lấy cành liễu bên cạnh mới không trượt thẳng xuống đê.

    Các ám vệ vây quanh bốn phía nhất tề tự thôi miên mình: Ta không nghe thấy gì cả! Ta không phát hiện gì hết!

    Mạnh Tang Du cười đến gập người, tiếp tục la lớn, “Cổ Thiệu Trạch, ta thích chàng!”

    Biểu cảm trên mặt hắn vô cùng hung ác, luống cuống chạy xuống đê, kéo người phụ nữ quậy phá kia vào lòng, cúi đầu ấn môi mình lên môi nàng. Nụ hôn này rất vội vàng, răng cắn lên môi, mùi máu nhàn nhạt tràn ra trong miệng.

    Mạnh Tang Du cảm thấy cả người hắn đang run lên, trong đôi mắt vằn lên những tia máu như mê mang, như kích động, như sợ hãi. Hắn sợ tất cả chỉ là một giấc mơ đẹp, chỉ cần thức giấc hết thảy sẽ hóa thành hư không, hệt như những lần trước!

    Đôi mắt trầm xuống, Mạnh Tang Du thở dài một hơi, chủ động ôm cổ hắn, cuốn lấy môi hắn, trấn an trái tim bất an kia. Có những lời một khi chỉ cần nói ra miệng, tất cả tình cảm đè nén tự đáy lòng tự nhiên cuộn trào như sóng biển. Hai người ôm nhau dưới bầu trời sao, dưới ánh sáng lấp lánh của những chiếc đèn hoa đăng, tuy hai mà một.

    Ám vệ đã xoay người sang chỗ khác, không dám nhìn thêm một lần nào. Xa xa, một chùm pháo bông lấp lánh rực rỡ nở bung trên bầu trời, khắc đôi bích nhân đứng bên bờ sông, đẹp tới kinh tâm động phách.

    Hết.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này