1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 380: Sống chung (2)
    “Thiên Vũ, chúng ta chơi bài đi!” Dương Phàm cầm bài poker qua.

    Lý Thiên Vũ không thèm để ý: “Không thấy tớ đang bận à?” Tiếp tục bóp vai cho Chu Tiểu Vân, thuận tiện ăn chút đậu hũ.

    Dương Phàm bất mãn nói: “Nè, cậu có coi tớ là anh em không vậy?”

    Nói nghiệm trọng như vậy, Lý Thiên Vũ đành phải không tình nguyện qua đánh bài.

    Tưởng Tiêu Đan rửa bát xong, lại rửa ít trái cây bưng ra. Dương Phàm và Lý Thiên Vũ nhào vô tranh cướp hoa quả.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn hai người vừa tức vừa buồn cười: “Không cần tranh nhau, ở đây còn nhiều mà! Hai người đều hơn hai mươi tuổi rồi, sao còn trẻ con thế!”

    Dương Phàm cười ha ha: “Đồ cướp được ăn ngon hơn!” Lý Thiên Vũ liên tục gật đầu.

    Tưởng Tiêu Đan trợn trắng mắt, không thèm để ý đến hai người kia nữa.

    Bị hai người ồn ào náo loạn, Chu Tiểu Vân không thể viết bài tiếp, đơn giản tắt vi tính, gọi Tưởng Tiêu Đan qua bốn người cùng chơi.

    Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan một phe, Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân một phe.

    Bọn họ chơi trò tương đối phổ biến hiện nay, có tám mươi điểm, một người là địa chủ, một người phụ trách ghi điểm, nhất định phải giành được đủ tám mươi điểm mới thắng lợi, nếu không thì phe còn lại sẽ chiến thắng.

    Tưởng Tiêu Đan thua mấy ván thì oán giận Dương Phàm không bốc ra bài tốt.

    Dương Phàm không phục phản bác: “Sao lại trách anh không bốc được bài tốt, do vận may em kém thì có!”

    Chu Tiểu Vân hòa giải: “Thôi được rồi, chúng ta đổi đi, Tưởng Tiêu Đan với em một phe, anh và Lý Thiên Vũ một phe.”

    Sự thật chứng minh, người thông minh như Dương Phàm đụng đến bài bạc không phải xui xẻo ở mức độ bình thường, Lý Thiên Vũ không ngừng kêu khổ.

    Tưởng Tiêu Đan nhướng mày, cười trêu: “Anh thấy chưa, ai cùng phe với anh nhất định thua cuộc.”

    Lý Thiên Vũ đồng cảm gật gật đầu.

    Buổi tối trôi qua trong tiếng cười vui vẻ.

    Chu Tiểu Vân thấy sắp tới chín rưỡi thì bắt đầu đuổi Dương Phàm và Lý Thiên Vũ: “Hai người mau về đi, muộn rồi, mai còn phải đi làm!”

    Lý Thiên Vũ thở dài, cùng Dương Phàm không tình nguyện đi về.

    Chu Tiểu Vân thích nhất là rời giường từ sáng sớm, ăn sáng xong thì đi dạo một vòng, thuận tiện đi chợ mua thức ăn, ngồi máy một hai tiếng rồi làm cơm trưa, chờ Tưởng Tiêu Đan về ăn cùng. Tưởng Tiêu Đan ăn xong phải tiếp tục đi làm, cô dọn dẹp sau đó ngủ trưa. Tỉnh dậy cô lại dùng vi tính, sau đó bắt đầu chuẩn bị bữa tối. Đến giờ cơm, Dương Phàm và Lý Thiên Vũ sẽ tự động tới trình diện. Mỗi ngày trôi qua bình thản vui vẻ.

    Lý Thiên Vũ cảm thán: “Nếu bốn người chúng ta có thể ở chung một chỗ thì tốt quá!”

    Dương Phàm cũng có ý nghĩ này, mặc dù thời gian ở chung mỗi ngày không ít, nhưng buổi tốt luôn bị đuổi đi không thương tiếc, tốt nhất là mình ở cùng phòng Tưởng Tiêu Đan, còn Lý Thiên Vũ và Chu Tiêu Vân một phòng, nếu được như thế thì thật tốt!

    Lý Thiên Vũ đẩy Dương Phàm nháy nháy mắt, xem ra hai người có chung ý tưởng.

    Hai cô gái sao không rõ ý tưởng trong đầu hai chàng trai lúc này, rối rít phản đối.

    Tưởng Tiêu Đan nói: “Em không muốn ở chung, đừng mong em và Tiểu Vân làm việc nhà hầu hạ hai người.”

    Chu Tiểu Vân cũng nói: “Đúng vậy, em cũng không muốn, hai người rất ồn ào, mỗi ngày đều như vậy em không thể viết tiểu thuyết được.”

    Lý Thiên Vũ sờ mũi, Dương Phàm cười hì hì.

    Trước khi khai giảng, Chu Tiểu Vân về nhà vài ngày, Lý Thiên Vũ vì phải đi làm nên không thể về cùng, đành phải đưa cô đến nhà ga, lải nhải nửa ngày mới để cô lên xe.

    Về đến nhà, Chu Tiểu Vân được nhàn nhã vài ngày.

    Bây giờ bà nội đang sống ở nhà Chu Tiểu Vân, giành hết việc nấu cơm giặt giũ, cô muốn giúp mà bà nhất định không cho, còn nói: “Nửa năm cháu mới về nhà một lần, cứ nghỉ ngơi cho tốt, những chuyện nhỏ này cứ để bà làm.”

    Chu Tiểu Vân cảm thấy trong lòng thật ấm áp. Nhìn bóng lưng bà nội bận rộn làm việc, cô không khỏi cảm thán: “Bà nội thật tốt!”

    Triệu Ngọc Trân nhìn Chu Tiểu Vân càng lớn càng xinh đẹp, cảm thấy con gái mình thật giỏi giang, con gái nhà khác mấy ai thi đậu nghiên cứu sinh công lập chứ?

    Năm sau Nhị Nha lên lớp mười một, phải đi học thêm trong lúc nghỉ hè. Chu Tiểu Vân kinh ngạc thầm nghĩ, trước đây chỉ khi chuẩn bị lên lớp mười hai mới phải học hè, không ngờ hiện tại mới hè lớp mười lên mười một đã phải học thêm, chương trình học bây giờ đúng là càng ngày càng nặng.

    Tiểu Bảo ở nhà thấy buồn chán, muốn lên trường sớm. Chu Tiểu Vân vui vẻ, đúng lúc cô cũng phải đi. Ngồi xe khách một mình không có ai nói chuyện rất chán, nay có thêm Tiểu Bảo đi cùng thật sự không thể tốt hơn.

    Mỗi ngày Lý Thiên Vũ đều gửi ít nhất mười tin nhắn, nội dung chỉ đơn giản kiểu: “Tiểu Vân, anh rất nhớ em. Em mau quay lại thành phố đi!”

    Chu Tiểu Vân đọc tin nhắn không thể ngừng cười, mới đi có mấy ngày đã giục mình trở lại rồi sao? Thật ra ở nhà không có điều kiện viết tiểu thuyết, tiệm net rất ồn ào, cô không quen, vô cùng hoài niệm khoảng thời gian yên tĩnh ngồi viết trong phòng khách.

    Đến lúc nhận được tin nhắn tội nghiệp của Tưởng Tiêu Đan, Chu Tiểu Vân vui vẻ.

    Tin nhắn là thế này: Tiểu Vân, cậu mau mau quay lại đi mà! Tớ không thể chịu đựng cơm hộp thêm một ngày nào nữa đâu! Cậu còn không quay lại tớ sẽ bảo Lý Thiên Vũ đến áp giải cậu về!

    Được rồi! Đành quay lại vậy!

    Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo cùng ngồi xe khách tới thành phố N.

    Tiểu Bảo lên phòng Chu Tiểu Vân ngắm nghía, tán dương: “Chị thuê được chỗ này thật đẹp!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Tiền thuê sáu trăm, chị và Tưởng Tiêu Đan mỗi người một nửa. Hằng ngày có thể nấu cơm ăn ở nhà, đỡ không ít tiền ăn uống. Được rồi, hôm nay em đừng về vội, ở lại ăn cơm tối đi!”

    Tiểu Bảo vui vẻ đồng ý.

    Thực trùng hợp, hôm nay Đại Bảo rảnh rỗi nên cũng tới đây, ba anh em tụ tập. Cộng thêm Lý Thiên Vũ và Dương Phàm đến, phòng khách lập tức trở nên chật chội.

    Tưởng Tiêu Đan xung phong vào bếp giúp đỡ, tuy không làm được đồ ăn nhưng rửa rau thái rau thì không vấn đề.

    Ăn cơm xong, quả thực có thể dùng từ chén bát ngổn ngang để hình dung. Mọi người uống gần hai két bia, vỏ chai bừa bãi đầy sàn.

    Đại Bảo phải về đội sớm nên đi trước, Chu Tiểu Vân nói với Tiểu Bảo: “Đêm nay chị ngủ cùng Tiêu Đan, em cứ ngủ tạm trong phòng chị đi!”

    Tiểu Bảo gật đầu đồng ý.

    Lý Thiên Vũ không thể làm gì khác là ra về với Dương Phàm. Mấy ngày không được gặp Chu Tiểu Vân, anh còn định chờ Đại Bảo và Tiểu Bảo đi thì ở lại thân thiết với cô một chút, nhưng nhìn nét mặt Tiểu Bảo bây giờ, chắc chắn là không được rồi.

    Haizzz, thôi đành chờ sau khi Tiểu Bảo đi rồi tính!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 381: Hai cái bóng đèn lớn
    Việc đầu tiên Lý Thiên Vũ làm sau khi cầm tháng lương đầu tiên chính là gọi điện cho Chu Tiểu Vân : “Tiểu Vân, anh nhận được tiền lương rồi!”

    Thanh âm hưng phấn từ đầu dây điện thoại bên kia truyền tới.

    Sau khi Chu Tiểu Vân hỏi rõ tiền lương của Lý Thiên Vũ là bao nhiêu cũng vui mừng thay anh, đúng là tiền lương không thấp. Với khả năng của sinh viên mới tốt nghiệp mà kiếm được một số tiền như vậy chẳng trách Lý Thiên Vũ lại kích động thế. Sau này thời gian làm việc càng lâu thì tiền lương sẽ càng ngày càng nhiều, tương lai quả thật vô cùng sáng lạn.

    Lý Thiên Vũ sớm lên kế hoạch dùng lương tháng đầu tiên như thế nào: Trước hết, giữ lại một khoản sinh hoạt phí, thứ hai, đưa một phần cho cha mẹ, cũng mua một ít quà gửi cho cậu. Cuối cùng, phần còn lại sẽ mua một món quà tặng bạn gái.

    Chu Tiểu Vân nghe Lý Thiên Vũ ở đầu dây bên kia thao thao bất tuyệt cười nói: “Anh nên gửi thêm tiền về nhà đi. Phận con cái, tiền lương tháng đầu kiếm được đưa cho cha mẹ là chuyện đương nhiên. Cha mẹ nuôi dạy con cái nhiều năm, chút báo đáp ấy đâu đáng gì!”

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân hiểu chuyện như vậy thì rất vui vẻ, cười nói sau này cô chắc chắn sẽ là một người con dâu tốt.

    Có điều, có thể tiết kiệm quà tặng nhưng nhất định không thể thiếu liên hoan. Lòng Lý Thiên Vũ tràn ngập ý tưởng muốn dẫn Chu Tiểu Vân tới nơi nào đó lãng mạn một chút, bởi vì có Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan – hai cái bóng đèn siêu cấp lớn này mà lâu rồi anh chưa được ở riêng một chỗ với Chu Tiêu Vân. Ngay cả hôn trộm một cái cũng là hy vọng xa vời…

    Lý Thiên Vũ thầm oán đã lâu, lần này tính đưa Chu Tiểu Vân ra ngoài hẹn hò một ngày.

    Ai biết ý tưởng chỉ vừa hiện ra trong đầu, Dương Phàm ngay lập tức phá đám: “Các cậu chuẩn bị đi chơi ở đâu thế? Tớ và Tưởng Tiêu Đan cũng muốn đi, đông người càng náo nhiệt mà!”

    Dù sao thứ bảy không phải đi học, cùng đi ra ngoài happy (nguyên văn của tác giả) cũng là một ý kiến hay.

    Lý Thiên Vũ trợn mắt, anh nói muốn hai người bọn họ đi cùng lúc nào?

    Mặc kệ Lý Thiên Vũ không vui, buổi hẹn hò ngọt ngào dự định dành cho hai người đã trở thành bốn người.

    Thấy Lý Thiên Vũ mơ hồ lộ ra bộ dạng mất hứng, Dương Phàm cười trộm trong lòng, hắc, muốn đánh lẻ chuồn mất à, không có cửa đâu.

    Bốn người tới khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất thành phố N, chơi trọn một ngày, từ trò tàu lượn qua núi đến đủ loại trò chơi cảm giác mạnh khác khiến Chu Tiểu Vân mấy lần đứng tim.

    Buổi tốt tất cả cùng đi ăn lẩu.

    Vốn Lý Thiên Vũ định đưa Chu Tiểu Vân đi ăn cơm Tây, hai người sẽ ngồi trong đại sảnh tràn ngập không khí lãng mạn của nhà hàng Tây, dùng dao nĩa cắt thịt bò bít – tết, như vậy mới giống các cặp đôi yêu nhau chứ!

    Hiện tại có thêm hai cái bóng đèn lớn thì còn đi kiểu gì?

    Chưa từng thấy chuyện bốn người cùng kéo nhau đi ăn cơm Tây.

    Quên đi, bây giờ đi ăn lẩu vừa rẻ vừa thiết thực cũng được.

    Chu Tiểu Vân bật cười nói: “Trời nóng thế này đi ăn lẩu chẳng phải càng nóng thêm à?”

    Lý Thiên Vũ cười hắc hắc: “Đừng lo, quán lẩu cũng có máy lạnh đầy đủ mà, sẽ không nóng. Hơn nữa gọi mấy cốc bia lạnh vừa ăn lẩu vừa uống “đã” nhất.”

    Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan không có ý kiến, bốn người rồng rắn kéo nhau hướng tới quán lẩu.

    Quán lẩu này kinh doanh rất tốt, trong quán 8/10 bàn đã ngồi kín người. Điều hòa trong quán xác thực là rất đầy đủ, lúc đi vào hơi lạnh làm người ta cảm thấy thoải mái.

    Quán lẩu này áp dụng hình thức tự phục vụ, mỗi người khi đi vào chỉ cần bỏ ra 29 đồng là có thể no bụng. Có hơn trăm loại thực phẩm để mọi người tha hồ lựa chọn, mọi người muốn ăn bao nhiêu thì có thể thoải mái ăn bấy nhiêu.

    Tưởng Tiêu Đan và Chu Tiểu Vân hào hứng đi đến quầy rau củ phía bên kia gắp đầy đĩa. Còn Lý Thiên Vũ kéo Dương Phàm đi lấy thịt dê.

    Chờ tới khi Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan quay lại chỗ ngồi thì nhìn thấy hơ.., một bàn toàn thịt dê.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Hai người tối nay định ăn toàn thịt dê, không chọn món khác à?”

    Lý Thiên Vu giải thích:“Đến ăn ở những nơi như thế này, nhất định phải chọn những thứ đắt tiền nhất.”

    Dương Phàm cũng nói:“Đúng vậy, nếu chọn toàn rau củ giống hai người. Vậy thì số tiền chúng ta phải bỏ ra quá lãng phí.”

    Chu Tiểu Vân, Tưởng Tiêu Đan nghe thấy cũng cảm thấy có lý, bắt đầu ăn nào!

    Một nồi lẩu phải tròn hai tiếng đồng hồ mới ăn hết, ít nhất hai tháng sau Chu Tiểu Vân không chạm đến lẩu nữa, còn về thịt dê, ăn nhiều đến mức sau này nhìn thấy thịt dê cô lại thấy đau đầu.

    Ngược lại Lý Thiên Vũ và Dương Phàm ăn vô cùng thoải mái, đa phần đàn ông đều thích ăn thịt, những lời này không sai chút nào.

    Sau khi cơm nước xong, Lý Thiên Vũ lại đề nghị tới rạp chiếu phim, thuận tiện liếc mắt nhìn Dương Phàm một cái. Ý tứ của ánh mắt kia rất rõ ràng: cậu nên biết điều biến đi!

    Cuối cùng Dương Phàm cũng thức thời – hoặc có thể là muốn ở riêng một chỗ với Tưởng Tiêu Đan, kéo cô đi tản bộ nhân tiện nói chuyện yêu đương.

    Lý Thiên Vũ hài lòng dẫn Chu Tiểu Vân tới rạp chiếu phim.

    Chu Tiểu Vân nhìn đồng hồ đeo tay : “Sắp chín giờ rồi, trễ thế này lại đi xem phim có muộn quá không? Đợi đến lúc chiếu xong chẳng phải là nửa đêm rồi sao?”

    Lý Thiên Vũ không nói lời nào kéo Chu Tiểu Vân đi mua vé: “Dù sao sáng mai không phải đi làm, ở nhà ngủ bù là được. Được rồi, trưa mai anh sẽ qua ăn cơm, anh muốn ăn thịt kho tàu.”

    Lúc này trong rạp chiếu phim tối om không đông người, Lý Thiên Vũ cố tình chọn một góc khuất ít người để ý tới kéo Chu Tiểu Vân ngồi xuống.

    Cô chưa kịp nói gì đã bị Lý Thiên Vũ tặng cho một nụ hôn dài nóng bỏng.

    Hôm nay Chu Tiểu Vân mặc áo T-shirt mỏng, vô cùng…thuận tiện, bàn tay nóng rực của anh yên lặng luồn vào vạt áo.

    Chu Tiểu Vân thấp giọng thở gấp: “Đừng, đây là rạp chiếu phim đó!”

    Thanh âm khàn khàn trầm thấp của Lý Thiên Vũ nhẹ nhàng vang lên bên tai cô: “Không sao, sẽ không có ai chú ý tới chúng ta.”

    Chu Tiểu Vân kinh hô một tiếng, giữ chặt bên ngoài áo đè lại bàn tay đang tác quái trên ngực mình.

    Lý Thiên Vũ mỉm cười, tay không làm loạn nữa, nặng nề hôn Chu Tiểu Vân một cái, mới rút tay ra, thuận tiện chỉnh lại áo cô ngay ngắn.

    “Đã rất lâu rồi anh không được ôm cũng không được hôn em.” Lý Thiên Vũ oán giận nói.

    Từ lúc Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan ở trọ chung hơn một tháng nay, mặc dù anh vẫn có thể thường xuyên gặp Chu Tiểu Vân nhưng gần như không có cơ hội âu yếm. Ngay cả muốn nắm bàn tay nhỏ bé cũng phải lén lén lút lút.

    Chu Tiểu Vân khẽ tựa đầu vào một bên vai Lý Thiên Vũ, cảm thấy được thân mật ở cùng nhau thế này thật hạnh phúc.

    Xem hơn một nửa cũng không hiều bộ phim đang nói cái gì, hai người chụm đầu thì thầm nói chuyện với nhau.

    Chu Tiểu Vân thấy đã quá nửa đêm, vội vã thúc giục quay về.

    Con mắt Lý Thiên Vũ đảo một vòng: “Tiểu Vân, hay là, đêm nay chúng ta đừng về, anh đi thuê một phòng….”

    Chu Tiểu Vân ném một cái lườm sắc lẻm sang.

    Lý Thiên Vũ gãi gãi mũi, thành thành thật thật đưa cô về.

    Về tới phòng trọ, Lý Thiên Vũ liền vui vẻ, hóa ra Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan – đôi này cũng chưa trở về đâu!

    Lý Thiên Vũ ngồi lỳ trong phòng Chu Tiểu Vân không chịu đi.

    Chu Tiểu Vân đành phải nói: “Nếu anh không chịu đi cũng được, có điều, không cho phép….”

    Lý Thiên Vũ nói ngay: “Biết rồi, anh chỉ ôm em ngủ thôi! Cam đoan không làm gì!”

    Chu Tiểu Vân cười hài lòng. Đương nhiên, anh đã đòi lại không ít ‘phúc lợi’.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 382: Dọn đi hay ở lại
    Sáng sớm Chu Tiểu Vân đã thức dậy, lại bị Lý Thiên Vũ quấn quít nửa ngày mới ra khỏi cửa.

    Rửa mặt xong bắt đầu làm điểm tâm, Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ ăn sáng xong rồi mà Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm vẫn chưa về.

    Lý Thiên Vũ vừa rửa bát vừa thở dài: “Thằng nhóc Dương Phàm này đưa Tưởng Tiêu Đan đi trắng đêm đã đành, vậy mà đến sáng cũng không cho người ta về. Xem ra tình hình chiến đấy rất kịch liệt.”

    Chu Tiểu Vân không thèm để ý đến mỗ nam nào đó đang ai oán, mở máy tính, vào trang web xem tỷ lệ người đọc thế nào.

    Lý Thiên Vũ cảm thấy hứng thú qua nhìn xem: “Oa, Tiểu Vân, hình như quyển này còn cao hơn quyển đầu tiên! Đứng trong mấy truyện top đầu của trang web cơ đấy.” Thuận tiện trộm hôn mặt Chu Tiểu Vân một cái.

    Ngồi gõ bản thảo một lúc, Chu Tiểu Vân chuẩn bị ra chợ mua ít đồ ăn.

    Lý Thiên Vũ xung phong nhận công việc xách đồ cho Chu Tiểu Vân, vợ chồng son lại thân mật ngọt ngào một lúc rồi mới đi chợ.

    Chu Tiểu Vân chỉ phụ trách lựa thức ăn, trả tiền và xách đồ hiển nhiên là trách nhiệm của Lý Thiên Vũ. Cô nghĩ thầm mỗi lần đi ra ngoài mua đồ lại có một nam bảo mẫu theo sau cũng không tồi.

    Sau khi mang đồ ăn về nhà, Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ lại bận bịu chuẩn bị bữa trưa. Lý Thiên Vũ ở bên cạnh xếp đồ ăn nói : “Anh thấy, em làm ít món thôi, anh đoán trưa nay Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan không về ăn cơm đâu.”

    Chưa dứt lời, cửa mở ra, người đi vào không phải Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan thì là ai?

    Dương Phàm mặt mày rạng rỡ cùng với Tưởng Tiêu Đan cúi đầu thẹn thùng khiến cho người khác vừa nhìn cũng biết hôm qua hai người đã làm ‘chuyện xấu’ gì.

    Lý Thiên Vũ định mở miệng trêu chọc hai câu, bị Chu Tiểu Vân nhéo lưng một cái không dám lên tiếng.

    Chu Tiểu Vân giả vờ không có việc gì chào một tiếng, đối với việc hai người tối qua cả đêm không về không đề cập tới một chữ. Con gái mà, với mấy chuyện này da mặt cực mỏng, Chu Tiểu Vân sợ Tưởng Tiêu Đan xấu hổ vì thế không cho Lý Thiên Vũ nói lung tung.

    Tưởng Tiêu Đan vốn có điểm chột dạ, sợ bị trêu chọc, thấy Chu Tiểu Vân căn bản không đề cập tới vấn đề này, sắc mặt tốt hơn một chút.

    Chu Tiểu Vân phát hiện dáng đi của Tưởng Tiêu Đan có điểm là lạ, lập tức hiểu được, trong lòng cười trộm không ngớt.

    Xem ra đúng như lời Lý Thiên Vũ nói, chuyện kia tương đối…kịch liệt nha!

    Hì hì!

    Dương Phàm không thèm để ý đến Lý Thiên Vũ đang nháy mắt ra hiệu, cơm nước xong nói một tiếng rồi quang minh chính đại ôm Tưởng Tiêu Đan đi vào phòng ngủ của cô.

    Lý Thiên Vũ nhìn chằm chằm cánh cửa phòng đóng kín nửa ngày trời, trong lòng vừa đố kị lại ghen tị.

    Chu Tiểu Vân sai Lý Thiên Vũ đi dọn bàn: “Đừng nhìn nữa, anh mau thu dọn bát đĩa đi.”

    Lý Thiên Vũ đáp một tiếng.

    Chờ rửa bát xong đi ra, đã nhìn thấy Chu Tiểu Vân lại ngồi ở bàn máy tính rồi, Lý Thiên Vũ ngồi bên cạnh giả vờ vừa thở dài vừa lắc đầu nhằm gây sự chú ý với Chu Tiểu Vân đang mải mê ngồi đánh chữ.

    Thật ra cô sớm đã chú ý tới động tác nhỏ của anh, nhịn nửa ngày mới cười nói: “Anh ngồi đó vò đầu bứt tai ấm ức làm gì, trên người có rận à?”

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân cuối cùng cũng dời mắt khỏi máy tính nhìn sang thì vui vẻ, hiện tại anh rốt cuộc đã lĩnh giáo độ chuyên tâm của Chu Tiểu Vân lúc làm việc.

    Chẳng lẽ tình địch lớn nhất bây giờ của anh lại là cái máy tính này sao? Ôi chao!

    “Tiểu Vân, em nghỉ ngơi một chút đi, đừng khiến mắt và cơ thể mệt mỏi.” Lý Thiên Vũ quan tâm nói.

    Chu Tiểu Vân nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý.

    Lý Thiên Vũ được như nguyện ôm Chu Tiểu Vân vào phòng ‘nghỉ ngơi’.

    Tới thời điểm mấu chốt luôn bị dập tắt dục hỏa quả thật là một việc thống khổ đối với đàn ông.

    Lý Thiên Vũ vùi đầu vào mái tóc Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, em còn bắt anh đợi đến lúc nào nữa mới bằng lòng? Chúng ta yêu nhau hơn 2 năm rồi. Quen biết nhau cũng đã mười mấy năm. Đối với anh, em vẫn cảm thấy không an tâm sao?”

    Thực ra anh cũng thấy không phải gấp như vậy. nhưng hôm nay quả thật bị thần sắc đắc ý của Dương Phàm đả kích nặng nề.

    Rõ rang anh và Chu Tiểu Vân yêu nhau trước, không phải sao? Vì sao ‘tiến triển’ không bằng bọn Dương Phàm thành đôi sau?

    Chu Tiểu Vân bị Lý Thiên Vũ đè ép gắt gao, có thể cảm nhận rõ ràng anh ‘nóng lòng’ cỡ nào.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm em đâu chỉ biết anh mười mấy năm, nếu tính cả kiếp trước đã hơn hai mươi năm rồi. Không thể quen thuộc hơn nữa!

    Nhưng vừa nghĩ tới làm việc đó với Lý Thiên Vũ cô lại có cảm giác không tự nhiên không thể nói rõ được.

    Cô luôn cảm thấy đó là cửa ải cuối cùng của mình, nếu bị phá vỡ thì ngày chia ly không còn xa nữa.

    Chu Tiểu Vân định hôn trấn an Lý Thiên Vũ, lại rước lấy trận hôn và âu yếm nồng nhiệt như mưa rền gió dữ.

    Lý Thiên Vũ vô cùng gấp gáp nhưng không đến mức cứng rắn bá vương ngạnh thượng cung*. Thấy Chu Tiểu Vân không chịu để anh cởi quần áo đành phải ngừng lại.

    Lý Thiên Vũ xoay người nằm vật xuống bên cạnh cô, thở dài thật sâu!

    Chu Tiểu Vân ôm cổ Lý Thiên Vũ: “Đừng nóng giận, chỉ là em chưa chuẩn bị tốt. Hãy cho em thêm một chút thời gian!”

    Tâm tình Lý Thiên Vũ hơi bình tĩnh lúc này lại phấn chấn lên: “Vậy em nói cho anh biết, anh còn phải chờ bao lâu? Một tháng có đủ không, hay là hai tháng?”

    Lý Thiên Vũ đầy chờ mong nhìn biểu cảm khuôn mặt của Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân ho khan: “Em cũng không rõ lắm.” Chuyện này sao mà tính toán thời gian được chứ? Đến lúc thích hợp, cảm xúc tự nhiên tới thì mọi thứ trôi chảy, nếu như thiếu đi chất xúc tác và dũng khí để tiến thêm một bước thì còn khuya!

    Lý Thiên Vũ hiển nhiên hiểu cô chỉ nói cho có lệ.

    Suy nghĩ một lúc, Lý Thiên Vũ cúi đầu cho Chu Tiểu Vân một nụ hôn thật dịu dàng: “Anh sẽ chờ tới lúc em sẵn sàng.”

    Anh sẽ chờ tới ngày em cam tâm tình nguyện trao cho anh cả tâm hồn và thể xác, Lý Thiên Vũ thầm nói trong lòng.

    Chu Tiểu Vân cảm động ôm anh thật chặt.

    ***

    Dương Phàm bắt đầu cứ dăm ba hôm lại chạy tới đây ngủ qua đêm, khiến cho người ngoài miệng nói không để ý như Lý Thiên Vũ tức đỏ mắt tía tai.

    Chờ tới sau ngày khai giảng của Chu Tiểu Vân, Dương Phàm trực tiếp dọn đồ đạc qua phòng Tưởng Tiêu Đan ở.

    Chu Tiểu Vân bắt đầu suy nghĩ mình có nên dọn đi không, để cho đôi tình nhân được ở chỗ này song túc song tê.

    Tưởng Tiêu Đan cực lực phản đối: “Tiểu Vân, cậu không phải đi đâu cả! Ở lại đây đi.”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Cậu và Dương Phàm hai người tình chàng ý thiếp như thế, không chê tớ ở bên cạnh làm vướng bận sao?”

    Dương Phàm nhún nhún vai nói: “Không sao, tớ và Tưởng Tiêu Đan sẽ không ‘biểu diễn’ trong phòng khách, nếu có làm gì cũng sẽ vào phòng….”

    Chưa nói hết lời, đã bị Tưởng Tiêu Đan hung hăng nhéo một cái. Dương Phàm kêu thảm thiết: “Em mưu sát chồng à!”

    Chu Tiểu Vân cười nhìn Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan đùa giỡn, thật sự vui mừng khi thấy bọn họ ngọt ngào hạnh phúc.

    Lý Thiên Vũ cũng không đồng ý cho Chu Tiểu Vân dọn ra ngoài : “Tiểu Vân, hay em cứ ở tạm chỗ này trước đã! Một mình em dọn ra ngoài anh không yên tâm. Nếu thực sự muốn dọn ra ngoài, anh sẽ dọn từ ký túc xá của công ty ra ngoài trọ với em.”

    Chu Tiểu Vân bị hù dọa: “Không không không, em ở đây thôi, không đi nữa.” Đùa sao, nếu ở với Lý Thiên Vũ chẳng phải là sống chung sao! Chẳng phải là củi khô gặp lửa, tùy thời bốc cháy sao.

    Mặt mày Lý Thiên Vũ sa sầm, cần đề phòng anh đến thế à.

    Dương Phàm ở một bên cười bể bụng.

    Chu Tiểu Vân tạm thời để ý định chuyển đi lại, dù sao trường cũng cung cấp chỗ ở trong ký túc cho cô. Cô có thể vào ngủ trong ký túc, không cần ngày nào cũng về.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 383: Phương Nam lại xuất hiện
    Nghiên cứu sinh cơ bản không có lớp, bình thường chỉ đi theo giáo sư hướng dẫn, nghiên cứu một số chuyên đề. Nói thật, rất nhiều thời gian rảnh.

    Chuyên ngành của Chu Tiểu Vân là nghiên cứu văn học cổ điển, giáo sư hướng dẫn của chuyên ngành này là một chuyên gia rất nổi danh. Nhìn bề ngoài, thật sự không thể nhận ra giáo sư Cố Cầm mặc rất mốt, trông còn rất trẻ này lại là giáo sư nghiên cứu lĩnh vực văn học cổ điển ưu tú nhất của đại học N.

    Năm nay Cố Cầm hơn bốn mươi tuối, nếu như nhìn bề ngoài, người ta tuyệt đối không đoán ra cô ấy đã từng ấy tuổi.

    Lần đầu tiên Chu Tiểu Vân nhìn thấy cô ấy thì đoán cô ấy chỉ tầm ba mươi hai, ba mươi ba tuổi là cùng. Lúc đó trong lòng cô còn vô cùng kinh ngạc, vị giáo sư có bằng tiến sĩ này trẻ thật!

    Tiếp xúc được một thời gian, Chu Tiểu Vân mới từ một sư tỷ học cùng biết được tuổi thật của Cố Cầm.

    Bốn mươi bốn tuổi? Chu Tiểu Vân bị mấy chữ này dọa sợ.

    Càng khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú hơn là vị Cố Cầm này vẫn còn độc thân, có người còn nói cô ấy chưa từng trải qua cuộc hôn nhân nào.

    Năm nay Cô Cầm chịu trách nhiệm hướng dẫn hai nghiên cứu sinh, một là Chu Tiểu Vân, một nữ sinh ở trường khác thi vào đây tên là Mạnh Tích.

    Mạnh Tích năm nay hai mươi bốn tuổi, đeo một cặp kính cận dày cộp, thoạt nhìn còn già hơn giáo sư Cố Cầm một chút.

    Chu Tiểu Vân và Mạnh Tích ở chung một phòng ký túc xá, có điều cô rất ít khi ở đó mà thường ra ngoài thuê phòng để viết tiểu thuyết. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến cô không muốn ở trong ký túc.

    Từ trước đến nay Chu Tiểu Vân vốn không thích phô trương, nếu như ở trong ký túc xá một thời gian dài, nhất định sẽ bị phát hiện chuyện viết tiểu thuyết trên internet. Cô không muốn tùy tiện cho người khác biết chuyện này.

    Giao tình với Mạnh Tích chỉ có thể tính là bạn học, nhưng nhìn bộ dạng cẩn thận cần cù khắc khổ của cô ấy, một người luôn tự xưng là nghiêm túc như Chu Tiểu Vân chợt phát hiện mình tựa hồ vẫn chưa hiểu hết về cuộc sống.

    Với một người mà cuộc sống chỉ có sách vở và học tập như Mạnh Tích, thảo nào có thể thi đậu vào nghiên cứu sinh yêu cầu cao ngất ngưởng của đại học N.


    Cố Cầm đối xử với nghiên cứu sinh như bạn bè, điều này làm cho Chu Tiểu Vân rất thích.

    Điều khiến Chu Tiểu Vân hài lòng nhất bây giờ chính là trang web bắt đầu lập quy định về việc thu phí, bây giờ cô không cần chờ sách xuất bản mà có thể trực tiếp kiếm tiền trên mạng.

    Lý Thiên Vũ nghe cô nói sẽ kiếm được nhuận bút trên mạng thì cũng thấy mừng cho cô, động viên cô hết sức cố gắng.

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu, dú sao bây giờ cô có rất nhiều thời gian, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra chưa đến ba tiếng nghiên cứu chuyên đề, thời gian còn lại đều thuộc về mình, vừa hay dành để viết tiểu thuyết.

    Đây chính là vừa học vừa kiếm tiền đó!

    Sau khi Chu Tiểu Vân nhận tiền nhuận bút thì vô cùng hưng phấn, gửi tiền kiếm được về nhà. Cô còn phải giải thích thật lâu trong điện thoại cho mẹ nghe số tiền này từ đâu mà có, Triệu Ngọc Trân cười toe toét : “Nói như vậy, mỗi ngày con viết tiểu thuyết cũng có thể kiếm tiền sao? Đây đúng là việc tốt, có điều, đừng gửi tiền này về nhà nữa. Sau này giữ lại làm phí sinh hoạt, rồi mua cho mình nhiều quần áo đẹp một chút.”

    Chu Tiểu Vân ở trên điện thoại vừa cười vừa đồng ý.

    Nhị Nha đoạt lấy ống nghe, nói chuyện huyên thuyên với chị nửa ngày.

    Chu Tiểu Vân căn dặn Nhị Nha, nói: “Nhị Nha, năm nay em đã lên lớp mười một, nhất định phải cố gắng học cho tốt, sau này tranh thủ thi vào đại học N. Có nam sinh nào viết thư tình cho em cũng đừng để ý.”

    Nhị Nha dùng giọng điệu tựa như người lớn trả lời: “Biết rồi, chị. Mấy đạo lý chị nói em đều hiểu, chị không cần dài dòng nữa.”

    Chu Tiểu Vân bật cười. Nhị Nha mới mười bảy tuổi thôi, mà sao nói chuyện với cô như kiểu người già răn dạy trẻ nhỏ vậy!

    ***

    Không lâu sau, nhà xuất bản bên kia lại liên lạc với Chu Tiểu Vân.

    Quả thật rất khéo, lần này vẫn là Phương Nam gọi điện tới.

    Sau lần xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên, hiện tại Chu Tiểu Vân đã trấn định hơn nhiều, nhận được điện thoại cô rất điềm tĩnh thảo luận với Phương Nam về vấn đề nhuận bút.

    Phương Nam ở đầu dây điện thoại bên kia cười nói: “Hai chúng ta cứ nói chuyện như vậy thì không rõ ràng, nên gặp mặt rồi bàn tiếp!”

    Chu Tiểu Vân không thể từ chối, đành phải đồng ý.

    Đúng dịp này Lý Thiên Vũ lại phải tăng ca, không thể đi cùng như lần trước, vô cùng ảo não.

    Trong điện thoại anh tha thiết dặn dò: “Có thể tranh thủ được gì ngàn vạn lần phải tranh thủ, đừng nhượng bộ, nhuận bút có thể yêu cầu cao hơn một chút. Đúng rồi, đừng ăn mặc quá đẹp. Anh sẽ không yên lòng!”

    Chu Tiểu Vân bật cười: “Anh không an tâm về em đến thế cơ á?”

    Lý Thiên Vũ hậm hực nói: “Anh không an tâm về cái tên Phương Nam kia.” Gần đây luôn phải tăng ca, nếu có thể đi cùng Chu Tiểu Vân thì tốt biết bao?

    Chu Tiểu Vân nghe theo lời Lý Thiên Vũ mặc trang phục rất bình thường đi đến chỗ Phương Nam đã hẹn.

    Phương Nam ở trong tiệm cà phê đợi nửa ngày, cuối cùng cũng thấy Chu Tiểu Vân đến.

    Nhìn cô mặc áo len màu nhạt, bên dưới mặc quần jean và đi giày thể thao, trong mắt Phương Nam toát lên ý thưởng thức.

    Trang phục mộc mạc giản dị càng tôn lên vẻ ngoài thanh tú, đã nhìn quen những phụ nữ ăn mặc trang điểm tỉ mỉ, lúc này lại thấy Chu Tiểu Vân tươi mát tự nhiên, Phương Nam chỉ cảm thấy trong lòng khẽ rung động.

    Vốn dĩ rất có hảo cảm với cô, bây giờ Phương Nam bắt đầu tìm cách theo đuổi Chu Tiểu Vân.

    Phương Nam mỉm cười hiển lộ mị lực của đàn ông thành thục : “Tiểu Vân, tôi gọi như vậy em sẽ không thấy phiền chứ! Chúng ta cũng có thể coi là bạn bè đi.”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Không phiền, anh xưng hô như vậy càng thân thiết hơn một chút.” Trước kia gặp đã thấy người đàn ông này có vài phần tương tự thầy Phương Văn Siêu, bây giờ nhìn dưới ánh đèn lại càng thấy giống.

    Chu Tiểu Vân nhớ tới thầy Phương Văn Siêu, trong lòng cảm thấy người đàn ông trước mặt này thuận mắt hơn không ít.

    Phương Nam thấy Chu Tiểu Vân mỉm cười như gió xuân, trong lòng rất khoan khoái, dương dương đắc ý cho rằng ấn tượng của cô với mình rất tốt, càng thêm ân cần.

    Phương Nam tự chủ trương thay Chu Tiểu Vân gọi một tách cà phê đắt tiền nhất: “Tiểu Vân, em nếm thử đi, cà phê của quán này là chính hãng đấy. Tôi thường xuyên tới đây uống.”

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm đáng tiếc thứ tôi không thích uống nhất lại là cà phê, đắng như vậy mà cũng có người thích sao. Thế nhưng để cho phải phép, cô vẫn ý tứ nhấp một ngụm, khen một câu xã giao.

    Xem ra, Phương Nam này không hiểu chuyện tôn trọng ý kiến của phái nữ lắm, chưa hỏi một tiếng mà đã tự gọi thay mình một tách cà phê. Anh ta không nghĩ tới việc có thể cô không thích sao?

    Trong lòng Chu Tiểu Vân xẹt qua ý nghĩ này nhưng trên mặt vẫn mỉm cười lễ phép.

    Phương Nam bưng tách cà phê lên uống một ngụm, tán gẫu với cô một lúc.

    Chu Tiểu Vân giữ ý tứ không lộ ra chút thiếu kiên nhẫn nào, khách khí hỏi: “Phương tiên sinh, bây giờ chúng ta có thể bắt đầu nói vào việc chính được chưa?”

    Phương Nam sửng sốt, vội vàng nói: “Đương nhiên.”

    Anh ta lấy hợp đồng ra đưa cho Chu Tiểu Vân, cô đọc qua, phát hiện nội dung không khác biệt lắm so với hợp đồng cũ. Chỉ là tiền nhuận bút lần này cao hơn lần trước.

    Phương Nam thấy thế giải thích: “Cuốn tiểu thuyết lần trước có lượng tiêu thụ rất tốt, rất được hoan nghênh, vì thế, tôi đã thay em xin nâng mức nhuận bút lên.”

    Người ta đã nói như vậy, tất nhiên Chu Tiểu Vân phải cảm ơn.

    Sau khi ký hợp đồng xong, Phương Nam tiện thể mời Chu Tiểu Vân đi ăn cơm chiều.

    Sau bữa cơm chiều, Phương Nam lái xe đưa Chu Tiểu Vân trở lại.

    Từ trong xe Chu Tiểu Vân đã thấy Lý Thiên Vũ đứng ở cửa chờ mình, cô nói với Phương Nam : “Cảm ơn anh, bạn trai tôi đang chờ tôi ở đó, bây giờ tôi sẽ xuống xe.”

    Phương Nam cười nói: “Cứ để tôi đưa em tới tận cửa.”

    Lý Thiên Vũ mắt lạnh nhìn Phương Nam mở cửa xe rồi vẫy tay tạm biệt Chu Tiểu Vân.

    Một cảm giác cực kỳ khó chịu trào dâng trong lòng anh.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 384: Người theo đuổi
    Chu Tiểu Vân vừa thấy mặt Lý Thiên Vũ xị xuống thì hiểu ngay vì cái gì: “Em cũng muốn tự đi về, nhưng Phương Nam kiên quyết muốn chở em.”

    Lý Thiên Vũ bất mãn nói: “Lần sau còn có chuyện này thì gọi điện thoại cho anh, anh sẽ tới đón em.” Bạn gái của anh chính anh tự đưa đón, tay Phương Nam kia nghĩ gì trong lòng chẳng lẽ anh không nhận ra hay sao?

    Chu Tiểu Vân nũng nịu đung đưa cánh tay Lý Thiên Vũ : “Biết rồi!” Nhìn bộ dạng ghen tuông của anh trong lòng cô rất vui vẻ!

    Tức giận của Lý Thiên Vũ chưa tiêu tan hoàn toàn: “Còn nữa, nếu sau này có chuyện gì cần bàn bạc với Phương Nam, anh sẽ đi cùng em.”

    Chu Tiểu Vân vừa bực mình vừa buồn cười: “Xin anh đó, nói chuyện có đạo lý một chút đi. Lần này em đã gọi điện thoại, anh phải tăng ca không thể đi cùng em nên em mới đi một mình, anh có ghen cũng phải nhìn tình huống chứ!”

    Lý Thiên Vũ không biết nói gì, thở dài ôm Chu Tiểu Vân vào lòng: “Tiểu Vân, xin lỗi, anh biết là anh hơi quá. Thế nhưng, em không biết anh có khẩn trương và quan tâm tới em thế nào đâu. Nhiều đàn ông ưu tú ở xung quanh em như vậy, anh sợ có một ngày em sẽ bị người khác cướp mất. Phương Nam kia vừa có xe lại có nhà, có sự nghiệp, vừa nhìn đã biết là người thành đạt. Loại đàn ông này rất được các cô gái hoan nghênh, anh chỉ có hai bàn tay trắng, sao có thể không lo lắng chứ?”

    Trong lòng Chu Tiểu Vân ấm áp: “Đừng nói bản thân mình như vậy, ở trong mắt em, anh tốt hơn những người đàn ông khác là được. Anh ta tốt đến mấy cũng không liên quan đến em. Em chỉ thích anh thôi. Về phần xe và nhà, hai chúng ta sau này cùng nhau cố gắng, còn sợ không có sao?”

    Lý Thiên Vũ ‘ừ’ một tiếng, không nói gì nữa.

    Đúng vậy, chỉ cần hai người đều cphấn đấu cho tương lai, còn sợ không có cuộc sống tốt đẹp sao?

    Lý Thiên Vũ bắt đầu đưa một nửa tiền lương mỗi tháng cho Chu Tiểu Vân, bảo là muốn ‘nộp’.

    Chu Tiểu Vân vừa hài lòng lại thấy tức cười, hai người còn chưa kết hôn nhé, sao đã bắt đầu đưa tiền lương cho cô quản rồi.

    Lý Thiên Vũ tự nhiên nói: “Kết hôn không phải là chuyện sớm muộn hay sao, hiện tại anh cố gắng làm việc thật tốt, kiếm thật nhiều tiền, sau đó hai chúng ta có thể mua một căn hộ, chờ có phòng ở thì chúng ta kết hôn. Tiền lương của anh không giao cho em thì giao cho ai?”

    Chu Tiểu Vân nghĩ một chút rồi cũng đồng ý, mở một tài khoản tiết kiệm, gửi tất cả số tiền Lý Thiên Vũ đưa cho cô vào đó. Cô cũng có một quyển sổ tiết kiệm riêng, trong đó hoàn toàn là tiền tích góp của riêng cô.

    Mỗi tháng Chu Tiểu Vân đều có nhuận bút, bây giờ xuất bản sách cũng có thu nhập, số tiền này không hề nhỏ!

    Tiền lương của Lý Thiên Vũ cũng không thấp, có lẽ vài năm nữa chuyện mua căn hộ của hai người không thành vấn đề.

    Tương lai tốt đẹp không còn xa nữa, phải cố gắng lên!

    Phương Nam lấy cớ công việc đã gọi điện thoại cho Chu Tiểu Vân mấy lần, cô hoặc cùng với Lý Thiên Vũ đi tới chỗ hẹn, hoặc sẽ khéo léo từ chối, biểu đạt ý tứ từ chối rất rõ ràng.

    Giống Phương Văn Siêu thì sao? Dù sao chỉ là giống nhau thôi, cô sẽ không có bất kỳ suy nghĩ gì khác với Phương Nam.

    Khác với những gì anh ta nghĩ.

    Phương Nam đương nhiên hiểu ý Chu Tiểu Vân, nhưng anh ta không cam lòng. Mình có gì kém tên Lý Thiên Vũ kia chứ? Nếu Chu Tiểu Vân thông minh một chút đã sớm vứt bỏ Lý Thiên Vũ còn đang trong giai đoạn phấn đấu kia đi.

    Phương Nam tự cảm thấy mình thích hợp với Chu Tiểu Vân hơn.

    Lúc Phương Nam kiên trì gọi điện tới mời Chu Tiểu Vân đi ăn cơm, cô quyết định nói rõ ràng: “Phương tiên sinh, cảm ơn ý tốt của anh. Tôi nghĩ tôi không thể tới chỗ anh hẹn được, tôi đã có bạn trai.”

    Trong giọng nói của Phương Nam có chút khinh miệt: “Ý em là cái tên nhóc suốt ngày đi theo em kia! Tôi nghĩ, em có thể có sự lựa chọn tốt hơn.” Phương Nam tự tin nghĩ, mình tốt hơn thằng nhóc còn chưa dứt sữa kia nhiều, phàm là phụ nữ tỉnh táo đều sẽ chọn anh ta.

    Sự lựa chọn tốt hơn? Người này nói chuyện có phần hơi quá đáng rồi.

    Thanh âm của Chu Tiểu Vân lạnh xuống: “Phương tiên sinh, anh không cảm thấy lời nói này hơi quá sao? Cái gì gọi là lựa chọn tốt hơn? Chẳng lẽ như anh thì được gọi là lựa chọn tốt hơn chắc?”

    Phương Nam nói rất tự nhiên: “Đúng vậy, tôi cảm thấy so với Lý Thiên Vũ tôi thích hợp với em hơn. Bởi vì so với cậu ta tôi thành thục hơn, có kinh nghiệm xã hội hơn, tôi có sự nghiệp, có nhà có xe, tôi hiểu chuyện tình cảm, có thể dỗ phụ nữ vui vẻ, tôi tướng mạo đường đường đến đâu cũng được các cô gái hâm mộ.”

    Chu Tiểu Vân không khách khí phản bác: “Đầu tiên, bạn trai tôi và tôi có thích hợp hay không là chuyện của hai chúng tôi, người ngoài không có quyền đánh giá. Thứ hai, tôi cho rằng bạn trai tôi tuấn tú đẹp trai, dịu dàng chăm sóc, là một người đàn ông rất tốt. Về phần điều kiện kinh tế như anh nói, tôi nghĩ, khi anh ấy bằng tuổi anh bây giờ, có lẽ anh ấy còn xuất sắc hơn cả anh. Xin lỗi, tôi còn có việc, cuộc hẹn của anh tôi không có thời gian. Tạm biệt!”

    Chu Tiểu Vân không nói gì nữa, cúp điện thoại.

    Chút thiện cảm đối với Phương Nam lúc trước không còn tí gì.

    Sao mình có thể cảm thấy anh ta có điểm giống với thầy Phương mà mình kính mến? Kém xa vạn dặm mới đúng.

    Quả thật anh ta có bề ngoài không tệ chút nào, đáng tiếc quá kiêu căng, ngạo mạn.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm sau này sẽ không tiếp xúc với loại người như thế nữa, nếu như còn giao thiệp với bên nhà xuất bản thì yêu cầu đổi người, nếu không đổi được người thì thà không ra sách nữa chứ không cần lui tới với loại người như vậy.

    Quá đáng ghét!

    Đến bây giờ Chu Tiểu Vân đã phát hiện ra, cô rất ghét những ai coi thường Lý Thiên Vũ, vô cùng vô cùng chán ghét!

    ***

    Chu Tiểu Vân vốn tưởng rằng việc này đến đây là kết thúc, nào ngờ sự tình còn tiếp tục phát triển.

    Phương Nam đến tận trường tìm cô.

    Không biết làm thế nào anh ta tìm được trường này, khi Chu Tiểu Vân nhìn rõ cái người ôm một bó hoa đứng bên cạnh xe ô tô là ai thì nhíu mày.

    Khi nhìn thấy Chu Tiểu Vân, Phương Nam rất tự nhiên ngoắc tay: “Tiểu Vân, bên này!”

    Chu Tiểu Vân đã muốn trực tiếp bỏ đi, nhưng do có quen biết từ trước nên đành miễn cưỡng bản thân cho Phương Nam chút mặt mũi, đi tới.

    Chu Tiểu Vân làm như vô tình, chào Phương Nam một tiếng: “Thật khéo, chắc anh đến trường chúng tôi tìm người quen!” Thức thời một chút thì liền nghe theo lời cô nói đi, kẻo lát nữa sẽ xấu mặt đấy.

    Mà Phương Nam lại hết lần này tới lần khác làm như không nghe hiểu ý cô, cười cười đưa hoa cho Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, hoa này là tôi đặc biệt tới cửa hàng mua cho em, em thích không?”

    Chu Tiểu Vân không cầm lấy: “Xin lỗi, ngoại trừ hoa do bạn trai tôi mua tặng, tôi không nhận hoa người khác đưa, tôi sợ bạn trai tôi hiểu lầm.” Lời này đã đủ rõ ràng chưa?

    Nụ cười trên mặt Phương Nam cứng lại. “Tiểu Vân, em thực sự không thể cho tôi một cơ hội sao? Tôi thật sự rất thích em!” Phương Nam nói.

    Chu Tiểu Vân cứng rắn nói: “Không được, nếu tôi cho anh cơ hội, vậy bạn trai tôi phải làm sao? Tôi rất yêu anh ấy, sẽ không thích người đàn ông khác.”

    Phương Nam chưa từ bỏ ý định nói: “Em còn trẻ như vậy, còn chưa hiểu rõ cái gì là tình yêu thực sự. Hai người yêu nhau trong thời gian học đại học đúng không? Có bao nhiêu cặp đôi sau khi tốt nghiệp ra trường rồi có thể thật sự đi tới cuối cùng? Tôi nghĩ, em cho tôi một cơ hội cũng là cho chính bản thân mình một cơ hội.”
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 385: Từ chối
    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm: không nhìn ra Phương Nam phong độ nho nhã này lại khó đối phó như vậy, chẳng lẽ đây là cách yêu của mấy người trưởng thành? Anh ta còn khó giải quyết hơn những người ái mộ cô trong quá khứ.

    Mặc dù cô không có ý định gặp Phương Nam nữa nhưng cũng phải thừa nhận Phương Nam rất có sức hút. Sợ rằng những cô gái bình thường sẽ không thể cưỡng lại người đàn ông này!

    Nhưng mà, cô tuyệt đối không nằm trong số đó.

    Nói cô còn trẻ sao? Ha ha, thật là khôi hài, tính thời gian cả hai kiếp, cô sắp bốn, năm mươi tuổi rồi. Ước chừng lý trí đã đủ chín chắn.

    Phương Nam thấy Chu Tiểu Vân không lên tiếng thì cho rằng cô đã đồng ý, vươn tay kéo cô lên xe.

    Chu Tiểu Vân nghiêng mình tránh được: “Xin anh mau chóng rời khỏi khuôn viên trường tôi, tôi đang có việc gấp, xin lỗi không tiếp đón được!” Nói xong cô cũng rời đi.

    Phương Nam cuống lên: “Vậy hoa này phải làm thế nào?”.

    Chu Tiểu Vân không quay đầu lại, nói: “Anh tặng cho cô gái khác đi!”.

    Phương Nam nhìn Chu Tiểu Vân nhanh chóng rời đi, trong lòng thực sự vừa yêu vừa hận. Anh đã ở độ tuổi này tất nhiên không có ý định nói yêu đương thật lòng gì, có thể xem anh ta là một cao thủ tình trường.

    Vốn chỉ dự định hẹn hò với Chu Tiểu Vân vui đùa một chút, bây giờ Phương Nam bắt đầu động tâm thật.

    Bởi vì, anh ta đột nhiên cảm thấy cô gái trong trẻo như nước này trong xã hội hiện nay thật sự không có nhiều.

    Không bao lâu sau, những người bên cạnh Chu Tiểu Vân đều biết cô có một người theo đuổi vô cùng tích cực.

    Về sau Phương Nam gọi điện thoại cô không nghe máy, kết quả anh ta liên tục gửi tin nhắn. Cô không trả lời tin nhắn của anh ta, không thèm nhìn mà trực tiếp xóa luôn.

    Vậy mà Phương Nam hễ rảnh lại lái xe đến tận trường tìm cô.

    Anh ta không dám tìm đến căn phòng mà Chu Tiểu Vân thuê ở bên ngoài vì anh ta cho rằng Chu Tiểu Vân ở cùng bạn trai.

    Cố Cầm trêu học trò của mình: “Tiểu Vân, cô thấy điều kiện của người đàn ông hay lái xe đến kia không tệ lắm, sao em không để ý đến người ta một chút”.

    Cùng giáo sư của mình thảo luận về đề tài này hơi kỳ quặc, Chu Tiểu Vân nói ngắn gọn: “Em đã có bạn trai rồi”.

    Cố Cầm vỡ lẽ, sau đó nói đến việc chính. Hóa ra, gần đây có một buổi hội thảo học thuật được tổ chức ở nước ngoài, cô định dẫn theo một học trò, hỏi Chu Tiểu Vân có muốn đi cùng hay không.

    Chu Tiểu Vân vừa nghe nói là hội thảo tổ chức ở nước ngoài thì có chút khó xử, một phần do cô bị say xe, không thích xa, mặt khác vì viết tiểu thuyết rất bận, không muốn ra ngoài, hơn nữa, ai dè phải đi mấy ngày liền!

    Cuối cùng, Cố Cầm dẫn Mạnh Tích đi theo.

    Chu Tiểu Vân thở phào, giáo sư không ở đây, càng có nhiều thời gian tự do.

    Cô tranh thủ trốn trong phòng không ra, vừa lúc tránh mặt tên Phương Nam kia.

    Tưởng Tiêu Đan cười nói: “Tiểu Vân, có một số việc cậu không hiểu rồi! Với một số đàn ông, thứ không chiếm được vào tay họ càng cho là thứ tốt. Cậu cự tuyệt hắn ta một cách thẳng thừng, chưa biết chừng càng làm hắn theo đuổi mãnh liệt hơn”.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm thấy cũng có lý.

    Có điều, không thể cho Phương Nam sắc mặt tốt được. Nhỡ đâu anh ta cho rằng mình có ý với anh ta thì càng bết bát hơn.

    Ôi chao!

    Tưởng Tiêu Đan ở bên cạnh đưa ra chủ ý: “Nếu không, cậu cứ thử hẹn hò với hắn ta một lần xem thế nào?”

    Chu Tiểu Vân trừng mắt nhìn cô ấy: “Này, đây là chủ ý gì thế hả? Cậu muốn nhìn tớ và Lý Thiên Vũ cãi nhau rồi chia tay mỗi người một ngả phải không?” Nếu để cho Lý Thiên Vũ biết chuyện này, anh không phát điên lên mới là lạ.

    Có một điểm hoàn toàn tương đồng giữa Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ. Đó chính là: “Tình yêu là chuyện của cá nhân hai người, không nên có bên thứ ba xen vào, càng không cần dùng những điều oanh oanh liệt liệt để chứng minh tình yêu vĩ đại, bình bình yên yên mới là tốt nhất”.

    Ai nói tình yêu nhất định phải trải qua ngăn cản và thử thách?

    Chu Tiểu Vân chỉ mong rằng cô và Lý Thiên Vũ có thể thuận lợi yên bình yêu nhau, ở bên nhau.

    Tưởng Tiêu Đan cười hắc hắc:“Cậu cứ suy nghĩ một chút đi, một người đàn ông ưu tú theo đuổi cậu, nếu cậu không hẹn hò với anh ta sau này nghĩ lại sẽ thấy tiếc nuối đấy”.

    Chu Tiểu Vân nhìn ra Tưởng Tiêu Đan nhàn rỗi quá nên tới tìm cô kiếm chuyện, lập tức cười không có ý tốt: “À, hóa ra cậu có suy nghĩ như vậy hả, lần sau Dương Phàm đến tớ nhất định phải thỏa luận với cậu ấy về đề tài này thật cụ thể mới được”.

    Tưởng Tiêu Đan cười theo: “Nói giỡn thôi mà, ngàn vạn lần đừng coi là thật. Cậu bận cứ viết tiểu thuyết của cậu đi thôi, tớ phải đi làm đây”. Nếu lời này bị Dương Phàm nghe được nhất định anh sẽ tìm cô ‘tính sổ’!

    Tưởng Tiêu Đan chợt nhớ ra một vấn đề quan trọng: “Đúng rồi, Tiểu Vân, mấy ngày nay sao không thấy Lý Thiên Vũ qua đây vậy!”

    Chu Tiểu Vân nói: “Gần đây anh ấy phải tăng ca suốt, trong công ty khá được trọng dụng nên điều anh ấy sang tổ khai thác phần mềm (software). Nghe đâu gần đây đang triển khai một phần mềm có trí năng, bận rộn đến mức không có cả thời gian ăn cơm. Mỗi ngày có thể bớt chút thời gian gọi điện cho tớ đã không tệ.”

    Nhắc tới chuyện này, Chu Tiểu Vân hơi nhớ Lý Thiên Vũ.

    Gần một tuần không được gặp anh, bình thường anh luôn quanh quẩn bên người cô nên không cảm thấy, một khi bên cạnh không có bóng dáng người này… cô mới phát hiện mình thấy trống trải, làm chuyện gì cũng không có tinh thần,

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Thiên Vũ bận đến mức đầu óc choáng váng, không nhẫn tâm nói chuyện của Phương Nam cho anh biết. Thầm nghĩ đoạn thời gian này Phương Nam tự nhiên sẽ biết khó mà lui, nên cô không muốn anh thêm phiền não.

    Tưởng Lý Thiên Vũ tăng ca vài ngày là xong, ai ngờ đến tận cuối năm mới kết thúc. Cuối cùng mãi tới hai mươi tháng chạp mới lại thấy người.

    Chu Tiểu Vân bị Lý Thiên Vũ trước mắt dọa sợ. Râu ria xồm xoàm, tóc cũng dài, đừng nói là hai tháng qua anh không hề tắm nhé!

    Có điều tinh thần Lý Thiên Vũ không tồi, không đợi được đã vội vàng ôm Chu Tiểu Vân, hôn cô tới mức không thở nổi.

    Sau khi thân thiết một phen, Lý Thiên Vũ rốt cuộc giải tỏa được đói khát, ôm Chu Tiểu Vân kể một loạt về những ngày vừa qua.

    Mặc dù không hiểu lắm một số từ ngữ anh nhắc đến, Chu Tiểu Vân vẫn mỉm cười lắng nghe. Đột nhiên cô có cảm giác an tâm hẳn.

    Cứ nằm trong lòng anh thế này, bất kì lúc nào cũng ngủ ngon.

    Lý Thiên Vũ thấy bộ dạng của Chu Tiểu Vân, có chút bất mãn: “Nằm trong lòng anh mà em không nghĩ tới điều gì khác à? Không bằng chúng ta…”. Những lời còn lại nói thầm bên tai Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân mặt đỏ bừng bịt miệng anh.

    Vậy mà anh nói là ‘không cần’? Suốt ngày mê hoặc dụ dỗ cô, hại cô hiện tại vừa thấy anh cũng có chút ‘rục rịch’.

    Đều bị mấy lời nói vừa rồi của anh phá hỏng hết rồi!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 386: Đưa bạn gái về nhà ăn Tết
    Lý Thiên Vũ thở dài thỏa mãn: “Lâu lắm không được gặp em, anh nhớ em đến phát điên. Đáng tiếc, thật sự quá bận. Mỗi ngày phải tăng ca tới đêm khuya, tổ của anh có mười mấy người tất cả đều không về nhà, ăn ngủ luôn tại công ty. Cũng may phần mềm (software) đã được khai thác thành công, bọn anh đều được nhận khoản tiền thưởng rất lớn!”

    Lý Thiên Vũ cầm phong bì thật dày đưa cho Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân hiếu kỳ đếm, líu lưỡi: “Oa, nhiều thật!” Tiền thưởng tính theo đơn vi nghìn, rất khả quan.

    Lý Thiên Vũ cười đắc ý nói: “Mấy ngày nữa còn nhận được một khoản tiền thưởng cuối năm cho bọn anh về nhà ăn Tết, lần này cũng có thể coi như anh áo gấm về làng rồi! Đến lúc đó anh nhất định phải chút quà về cho cha mẹ và cậu.”

    Chu Tiểu Vân cười gật gật đầu. Thuận tiện giúp Lý Thiên Vũ cất tiền. Bây giờ cô là bà quản gia của anh đấy nhé! Ha ha.

    Lý Thiên Vũ rất ít khi hỏi về số tiền tiết kiệm của Chu Tiểu Vân, lúc này tò mò hỏi một chút, sau khi nghe được con số cụ thể thì có chút uể oải. Haizz, tiền của mình không nhiều bằng số tiền nhuận bút tích trữ của cô.

    Chu Tiểu Vân thấy dáng vẻ buồn bực của Lý Thiên Vũ, cười nói: “Anh mới đi làm được nửa năm, có nhiều tiền để dành như vậy đã là rất khá. Hơn nữa, mỗi tháng anh còn gửi tiền về nhà mà!”

    Lý Thiên Vũ phấn chấn trở lại: “Ừ, quản lý của bọn anh nói, sang năm sẽ bắt đầu phát cho anh lương theo mức của nhân viên chính thức. Đến lúc đó, anh có thể tiết kiệm được nhiều hơn một chút!” Là một người đàn ông, mỗi tháng có thể đưa cho người phụ nữ mình yêu một xấp tiền dày cũng là một loại hạnh phúc lớn lao!

    Lý Thiên Vũ thầm tính toán trong lòng, cứ theo đà này, khoảng ba, bốn năm nữa có thể mua một căn hộ hai phòng khách một phòng ngủ, sau đó lại mua xe….

    Oa, viễn cảnh hạnh phúc!

    Dương Phàm thuyết phục mãi, cuối cùng cũng dỗ được Tưởng Tiêu Đan tới nhà anh mừng năm mới. Theo như chính miệng Dương Phàm nói thì muốn đưa bạn gái về nhà cho cha mẹ xem mặt một lần để các cụ vừa lòng.

    Lý Thiên Vũ ngứa ngáy trong lòng cũng muốn làm theo, đã nhắc đến việc này mấy lần trước mặt Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân do dự một chút, nói: “Nhưng em vẫn chưa nói cho cha mẹ biết em đã có bạn trai!” Cô vẫn không dám nói ra, bóng ma kiếp trước luôn hiện hữu, cô chỉ sợ cha mẹ không hài lòng với Lý Thiên Vũ, định vào thời cơ thích hợp mới ‘khai’ anh ra.

    Lý Thiên Vũ cảm nhận sâu sắc rằng địa vị của mình không vững chắc, cương quyết yêu cầu Tết năm nay muốn tới gia đình cô thăm hỏi một chuyến.

    Chu Tiểu Vân không đồng ý: “Không được, bây giờ em vẫn được coi là sinh viên. Dẫn bạn trai về nhà còn ra cái gì, chờ thêm hai năm nữa hãy nói! Ít nhất phải chờ em tốt nghiệp đã.”

    Trong lòng Lý Thiên Vũ tràn đầy bất mãn, nghĩ thầm đến lúc đó nếu em lại muốn học cao hơn, chẳng phải anh lại phải đợi thêm mấy năm à?

    Lý Thiên Vũ đưa ra phương án trung lập: “Thế này đi, em đến nhà anh ăn một bữa cơm gặp mặt cha mẹ. em đồng ý nhé!”

    Chu Tiểu Vân trừng măt nhìn Lý Thiên Vũ: “Thế có khác gì anh đến nhà em?” Cô chưa muốn gặp cha mẹ anh. Cô còn chưa chuẩn bị tâm lý tốt đâu.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân cái này không muốn, cái kia cũng không muốn đành phải thôi.

    Chu Tiểu Vân thấy sau này Lý Thiên Vũ không nhắc lại vấn đề này nữa cuối cùng cũng yên tâm.

    Năm mới ở Chu gia trôi qua rất náo nhiệt.

    Tiểu Vân, Đại Bảo và Chu Tiểu Vân đều trở về, mọi người trong nhà cuối cùng đoàn tụ đông đủ một lần.

    Điều mà Triệu Ngọc Trân thấy hài lòng nhất là, Đại Bảo còn dẫn bạn gái về.

    Ai vậy? Tất nhiên là Lưu Lộ. Sau khi Lưu Lộ tốt nghiệp, cô về trường cũ Anh Minh trên thị trấn làm một giáo viên dạy ngữ văn, mặc dù không ở cùng một nơi với Đại Bảo nhưng hai người vẫn duy trì quan hệ yêu đương.

    Đại Bảo chăm chỉ gọi điện thoại về, người nhà Lưu Lộ cũng biết Lưu Lộ có bạn trai. Lưu Lộ thấy không thể giấu được người nhà thì đem tất tần tật về Đại Bảo kể hết.

    Cha mẹ Lưu Lộ vừa nghe nói Đại Bảo là thành viên chủ lực trong đội tuyển điền kinh của tỉnh, thường đại diện cho toàn tỉnh tham gia các giải đấu, nhiều lần đạt được thành tích, lập tức nảy sinh vài phần thiện cảm với chàng trai chưa từng gặp mặt này, cũng ngầm đồng ý quan hệ của hai người.

    Đại Bảo rèn sắt khi còn nóng, cuối năm trở về mua không ít quà mang tới nhà Lưu Lộ. Anh tướng mạo đàng hoàng, dáng người cao lớn khiến cha mẹ Lưu Lộ nhìn đã thấy hài lòng, giữ anh ở lại ăn cơm. Coi như chính thức đồng ý mối quan hệ của hai người.

    Đại Bảo rốt cuộc quang minh chính đại đưa bạn gái Lưu Lộ tới nhà mình.

    Triệu Ngọc Trân kéo tay Lưu Lộ, vui mừng cười rạng rỡ.

    Bà ở nhà không có việc gì, thường xuyên nhắc tới việc hôn nhân của Đại Bảo, không ngờ năm nay Đại Bảo lại cho bà sự ngạc nhiên lớn như vậy, còn dẫn bạn gái về nhà nữa.

    Lưu Lộ cao gầy xinh đẹp thật là càng nhìn càng thấy thuận mắt, Triệu Ngọc Trân hận không thể tổ chức hôn lễ của hai người sớm một chút.

    “Lưu Lộ, cháu ăn nhiều một chút.” Triệu Ngọc Trân gắp một miếng thịt kho tàu vào bát của Lưu Lộ.

    “Cám ơn dì.” Lưu Lộ thấy Triệu Ngọc Trân nhiệt tình trong lòng vừa vui vẻ lại có chút thẹn thùng. Lại nói, đây không phải là lần đầu cô tới nhà Chu Tiểu Vân. Nhưng đến với thân phận bạn gái của Đại Bảo thì xác thực là lần đầu tiên.

    Đại Bảo thấy Triệu Ngọc Trân thích Lưu Lộ như thế thì rất vui mừng, cứ cười ngây ngô mãi.

    Biểu hiện của Chu Quốc Cường so với Triệu Ngọc Trân hàm súc hơn, có điều cũng thường xuyên mỉm cười, rõ ràng đối với cô con dâu này, ông rất hài lòng.

    Bà nội cười không thấy mắt đâu, Đại Bảo là cháu đích tôn, việc nó kết hôn khác với việc Chu Tiểu Hà kết hôn. Chu Tiểu Hà là gả cho người khác, cũng thành người của nhà khác, còn nếu Đại Bảo kết hôn trong nhà sẽ có thêm người, sau này mà có con, đó chính là thế hệ mới của Chu gia.

    “Đại Bảo, cháu và Lưu Lộ định khi nào làm đám cưới?” Bà nội cười híp mắt hỏi.

    Đại Bảo liếc mắt nhìn Lưu Lộ một cái: “Cái này phải xem ý Lưu Lộ. Cháu thì lúc nào cũng được.” Ngày mai kết hôn Đại Bảo cũng đồng ý.

    Mấy ánh mắt đồng thời bắn về phía Lưu Lộ, khiến cô luôn phóng khoáng ngượng chín mặt.

    Triệu Ngọc Trân cũng lên tiếng: “Đúng vậy, Lưu Lộ, Đại Bảo qua năm nay đã 25 tuổi. Thanh niên thôn này cùng tuổi với Đại Bảo đều đã lập gia đình, như Thạch Vĩnh Niên nhà họ Thạch ấy, đã có con ba tháng. Cháu và Đại Bảo dứt khoát nhanh chóng kết hôn đi!”

    Lưu Lộ cứng họng không nói nên lời. Sao đã chuyển thành ‘bức hôn’ rồi? Cô còn chưa có ý định kết hôn đâu.

    Chu Tiểu Vân nín cười giải vây thay Lưu Lộ: “Mẹ, bà nội, đây là lần đầu tiên Lưu Lộ lấy thân phận bạn gái của anh trai tới thăm nhà chúng ta, mọi người đừng dọa cô ấy. Chuyện kết hôn cứ từ từ bàn sau cũng được!” Lưu Lộ liên tục gật đầu, xem ra sự nhiệt tình của mọi người Chu gia dọa cô không ít.

    Triệu Ngọc Trân bị nhắc nhở như thế mới nhận ra mình hình như có điểm thật sự hơi quá, xấu hổ cười rồi chuyển sang đề tài khác.

    Lưu Lộ thở phào nhẹ nhõm, gửi tới Chu Tiểu Vân một ánh mắt cảm tạ. Chu Tiểu Vân nháy mắt mấy cái, ám chỉ không cần cảm ơn.

    Nhưng Đại Bảo lại tiếc việc Lưu Lộ không cho mẹ mình một câu trả lời xác định rõ ràng, thầm nghĩ nếu cô nói ra năm nào định kết hôn thì thật tốt biết bao!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 387: Tình yêu và hiện thực
    Sau khi cơm nước xong xuôi, Lưu Lộ chạy tới phòng Chu Tiểu Vân trò chuyện cả ngày. Nửa năm không gặp bạn tốt tưởng như không hết chuyện để nói.

    Đại Bảo chốc chốc lại tới gõ cửa, đáng tiếc hôm nay lúc ăn cơm Lưu Lộ bị truy hỏi về kế hoạch kết hôn mà anh chỉ ngây ngô cười, không chịu giúp đỡ nên có điểm mất hứng, không thèm để ý tới anh.

    Đại Bảo và Lưu Lộ chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, anh giống như con mèo nóng nảy quấy nhiễu chung quanh.

    Sau cùng, Chu Tiểu Vân thương anh trai, nói: “Lưu Lộ, cậu tới phòng anh mình đi!” Nhìn Đại Bảo như vậy quả thật rất đáng thương.

    Lưu Lộ trợn trắng mắt: “Tớ không đi đâu, lâu lắm rồi không gặp cậu, mình trò chuyện thêm chút nữa.”

    Chu Tiểu Vân giơ tay đầu hàng: “Rồi rồi rồi, đại tỷ, chị muốn trò chuyện bao lâu tôi cũng tiếp chu đáo.”

    Lưu Lộ lúc này mới cười hài lòng. Hừ, cứ để Chu Chí Lương chờ đi!

    Chu Tiểu Vân thích thú hỏi chuyện công việc của Lưu Lộ: “Lưu Lộ, cậu bây giờ thật lợi hại, làm giáo viên tại trường cấp ba Anh Minh, dạy mấy lớp trên à?”

    Lưu Lộ cười nói: “Tớ là sinh viên mới ra trường thì sao được dạy những lớp trên chứ, lớp mười thôi. Học trò của tớ đều mười mấy tuổi, đứa nào cũng rất lanh lợi, tớ ứng phó với tụi nó cũng mệt.” Nói thì nói thế, Chu Tiểu Vân rõ ràng thấy mặt Lưu Lộ hiện lên nụ cười thỏa mãn.

    Lưu Lộ luôn kỳ vọng làm một giáo viên, hiện tại cuối cùng đã được như nguyện.

    Chu Tiểu Vân thật lòng mừng cho Lưu Lộ.

    Lưu Lộ không ngừng hâm mộ cuộc sống bây giờ của Chu Tiểu Vân: “Đừng chỉ nói về tớ, tớ cảm thấy cuộc sống của cậu còn đặc sắc hơn tớ đấy. Vừa học vừa viết tiểu thuyết, còn xuất bản hai cuốn rồi chứ. Tớ phải bắt cậu ký rồi viết tặng gì đó, đợi tới lúc cậu thành nhà văn nổi tiếng, không chừng có thể mang ra đấu giá!”

    Chu Tiểu Vân bị đùa cười không ngừng: “Cậu đừng chọc mình cười nữa!”

    Hai cô gái cười cười nói nói, thời gian bất tri bất giác trôi qua.

    Đại Bảo lại qua gõ cửa …

    Chu Tiểu Vân nói mời vào, lúc thấy người bước vào là Đại Bảo thì không khỏi cười nói: “Anh, anh lại tới à!”

    Đối với chữ ‘lại’ đầy trêu chọc của Chu Tiểu Vân, Đại Bảo mắt điếc tai ngơ, cười với Lưu Lộ: “Lưu Lộ, em và Tiểu Vân đã trò chuyện lâu lắm rồi, cũng không xê xích gì nhiều!” (–) ngụ ý chính là giờ em nên để ý đến anh!

    Lưu Lộ khẽ hừ một tiếng.

    Chu Tiểu Vân cười hì hì nói: “Em xuống dưới lầu phụ mẹ làm bữa tối, nơi này để lại cho hai người nhé.” Nói xong liền đi ra ngoài, thuận tay đóng cửa lại cho hai người họ luôn.

    Đại Bảo thấy Chu Tiểu Vân săn sóc như vậy, trong lòng cũng vui vẻ, thầm nghĩ rốt cuộc vẫn là em gái tốt nhất, hiểu rõ trong lòng anh trai nghĩ gì. Giận dỗi trong lòng Lưu Lộ sớm tiêu tan gần hết. Đối với hành động thân mật của Đại Bảo cũng ỡm ờ đồng ý.

    Ngẫm lại hai người thật vất vả mới gặp nhau mấy ngày, không nên giận dỗi nhau vì những chuyện lông gà vỏ tỏi này.

    Hai người ở trong phòng tình cảm mặn nồng như thế nào tạm thời không nhắc đến.

    Chu Tiểu Vân chạy xuống dưới lầu giúp mẹ làm bữa tối, Triệu Ngọc Trân thấy cô qua đây lập tức xua tay nói: “Được rồi. Lâu lâu con mới về nhà một chuyến, cứ đi chơi đi! Cơm tối để mẹ làm cũng được.”

    Bà nội đang ở dưới bếp, ý trong lời nói so không khác Triệu Ngọc Trân lắm.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Anh trai cùng với Lưu Lộ đang ở trong phòng con, con không có chỗ để đi, ở trong bếp nói chuyện phiếm với bà và mẹ vậy.”

    Nhắc tới Lưu Lộ, máy hát của Triệu Ngọc Trân lập tức mở: “Con bé Lưu Lộ này càng nhìn càng khiến người ta yêu thích, lớn lên xinh xắn, vóc người đẹp, nói chuyện lễ phép, là một sinh viên đại học lại làm giáo viên trung học phổ thông, thực sự không tìm ra bất kỳ khuyết điểm nào, Đại Bảo có thể tìm được bạn gái tốt như vậy mẹ cũng yên tâm.”

    Ấn tượng của Triệu Ngọc Trân với Lưu Lộ rất tốt, vừa nghe tin Lưu Lộ là bạn gái của Đại Bảo, bà vừa mừng vừa sợ, nghĩ mãi vẫn không tin nổi Đại Bảo và Lưu Lộ sẽ thành một đôi.

    Chu Tiểu Vân thấy dáng vẻ vui sướng rạo rực của Triệu Ngọc Trân cũng vui vẻ theo. Hi vọng Đại Bảo và Lưu Lộ có thể sớm tu thành chính quả, sau này sinh thêm cho mẹ đứa cháu trai.. đại loại thế, thế thì quá tốt rồi!

    Triệu Ngọc Trân hiếu kỳ hỏi Đại Bảo và Lưu Lộ đến với nhau như thế nào.

    Chu Tiểu Vân cười ha ha nói: “Chuyện này nói ra rất dài, anh trai thích Lưu Lộ không phải việc ngày một ngày hai. Con ở giữa xem như bà mối một nửa đấy.”

    Triệu Ngọc Trân không tra hỏi nhiều, quá trình thế nào không quan trọng, quan trọng là bây giờ bà sắp có một đứa con dâu!

    Ha ha!

    Đêm đó, Lưu Lộ không về nhà, ở lại Chu gia ngủ một đêm.

    Không nên hiểu lầm nhé, cô ấy ngủ cùng phòng với Chu Tiểu Vân.

    Thật ra Đại Bảo không muốn như vậy, đáng tiếc Lưu Lộ không để ý tới anh, kiên trì đến sau hôn lễ.

    Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ nằm chung giường, nói chuyện thì thầm cả đêm.

    Chu Tiểu Vân hỏi Lưu Lộ sau này tính toán như thế nào – cô muốn thay Đại Bảo dò hỏi xem Lưu Lộ có định kết hôn trong thời gian tới không.

    Lưu Lộ bất đắc dĩ thở dài: “Tiểu Vân, không gạt cậu, tớ có chút mâu thuẫn. Tình cảnh tớ và anh cậu cậu cũng biết đấy, chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Mặc dù thường xuyên gọi điện và viết thư nhưng thời gian bên cạnh nhau ít đến đáng thương. Hiện tại tớ ở đây, anh ấy ở tận thành phố N, tớ với anh ấy cách xa như vậy. Thế kết hôn thì thế nào? Sau này lấy nhau vẫn mỗi người sống ở một nơi khác nhau à? Tớ luôn suy nghĩ về vấn đề này…”

    Chu Tiểu Vân thầm đồng ý.

    Ngoài miệng có thể to mồm nói khoảng cách không phải là trở ngại trong cuộc sống sinh hoạt vợ chồng, nhưng khi chuyện đó thật sự rơi xuống đầu mình, sợ rằng mọi người đều do dự.

    Ai muốn sau khi kết hôn hai vợ chồng mỗi người ở một nơi chứ?

    Sự lo lắng của Lưu Lộ không phải không có lý!

    Chu Tiểu Vân thậm chí không biết mở miệng khuyên nhủ cô như thế nào, bởi vì có một việc rất rõ ràng, cuộc sống của Đại Bảo không thể nào thay đổi trong thời gian ngắn được.

    Làm một vận động viên, trách nhiệm của anh chính là ở trong đội huấn luyện, tham gia thi đấu, như vậy sao anh có thể cho người phụ nữ của mình cuộc sống hạnh phúc sớm tối có ông xã làm bạn bên mình?

    Một bên là người anh mình yêu nhất, một bên là người bạn tốt nhất của mình, Chu Tiểu Vân phát hiện mình không thể nói được bất cứ điều gì.

    Lưu Lộ sau khi đã giãi bày tâm tình của mình thì dễ chịu hơn rất nhiều, vừa cười vừa nói: “Được rồi, không suy nghĩ vấn đề này nữa! Dù sao tớ không định kết hôn sớm. Tớ còn muốn sống độc thân thêm mấy năm nữa! Tạm thời cứ như vậy đi! Chuyện sau này để sau này nói.”

    Chu Tiểu Vân thức thời lái sang chủ đề khác.

    Có một số vấn đề đã bày ra trước mắt, nhiều lời cũng vô ích. Chỉ hy vọng Đại Bảo có thể suy nghĩ mấy vấn đề này, nhanh chóng tìm cách giải quyết!

    Lưu Lộ ở Chu gia hai ngày rồi trở về, Đại Bảo tất nhiên phải đưa cô về nhà.

    Sau khi tới nhà của Lưu Lộ, Đại Bảo bị cha mẹ Lưu Lộ giữ lại nói chuyện một hồi.

    Chu Tiểu Vân thấy Đại Bảo sau khi trở về tâm trạng nặng nề thì có chút kỳ quái hỏi: “Anh, sao sau khi từ nhà Lưu Lộ về anh biến thành bộ dạng này, anh làm sao thế?”

    Chuyện là như vầy, sau khi Đại Bảo tới nhà Lưu Lộ, vốn định quay về ngay nhưng cha của Lưu Lộ kiên trì muốn Đại Bảo ở lại ăn cơm.

    Lúc đó anh còn rất vui vẻ, nghĩ thầm cha mẹ Lưu Lộ chắc rất vừa ý mình đây!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 388: Tương lai của Đại Bảo và Lưu Lộ
    Cha của Lưu Lộ hòa nhã hỏi về vấn đề huấn luyện của Đại Bảo trong đội tuyển.

    Đại Bảo một năm một mười thành thật trả lời.

    Nghe Đại Bảo kể về toàn bộ quá trình huấn luyện và đi thi đấu đã qua, Lưu Chính Thanh gật đầu hài lòng. Nói tóm lại, đây là một thanh niên rất tốt. Chỉ có điều….

    “Cháu có nghĩ tới sau này nếu cháu và Lưu Lộ đến với nhau, vấn đề hai người không ở cùng với nhau nên giải quyết như thế nào không?”

    Lưu Chính Thanh không nhanh không chậm hỏi, thoáng cái khiến Đại Bảo ngây người ngay tại chỗ.

    Thật ra, quả là anh chưa suy nghĩ tới vấn đề này, chỉ muốn mau mau rước Lưu Lộ về nhà. Chờ một khoảng thời gian rất dài Lưu Lộ mới tốt nghiệp, rồi đi làm và tới tuổi có thể kết hôn như bây giờ, anh chỉ mong tình cảm của mình và Lưu Lộ có thể sớm ngày đơm hoa kết quả.

    Đúng là sau khi kết hôn lại muốn không ở cách xa Lưu Lộ, vấn đề này nên giải quyết thế nào bấy giờ…

    Lưu Chính Thanh chỉ ra vấn đề còn tồn tại lớn nhất giữa hai người một cách rất ngắn gọn, rồi không nói gì nữa.

    Từ nhà Lưu Lộ đi ra, trong đầu Đại Bảo chỉ quanh đi quẩn lại vấn đề này.

    Không trách được Lưu Lộ luôn có chuyện muốn nói lại thôi, xem ra cô ấy sớm suy nghĩ vấn đề này trong lòng vô số lần rồi!

    Đại Bảo không khỏi tự trách mình vô ý, tại sao một vấn đề rõ ràng như vậy mà không hề nghĩ đến?

    Nói đi cũng phải nói lại, cả ngày nếu không phải vội vàng tập luyện cũng là vội vàng thi đấu, có chút thời gian rỗi đều dành để gọi điện và gửi tin nhắn, Đại Bảo làm sao có thời gian suy nghĩ chuyện này nọ.

    Haizz!

    Một vấn đề nan giải trước mắt, chính Đại Bảo cũng không biết nên nói với Lưu Lộ như thế nào.

    Lần đầu tiên, Đại Bảo không cùng Lưu Lộ lưu luyến không rời mà vội vã trở về nhà.

    Thấy em gái Chu Tiểu Vân hỏi, những khổ tâm trong lòng anh tuôn ra hết. Đại Bảo nghĩ thầm trong nhà này em gái từ nhỏ đến lớn đều giống như một người chị cả, có rất nhiều ý tưởng hay ho. Hy vọng lần này em ấy có thể nghĩ thay mình cách vẹn cả đôi đường.

    Chu Tiểu Vân thở dài. Đem tất cả những lời mà Lưu Lộ nói kể lại cho Đại Bảo nghe.

    Đại Bảo nghe xong cảm thấy vô cùng đau khổ.

    Chu Tiểu Vân không biết nên an ủi Đại Bảo như thế nào: “Anh, anh đừng gấp, chung quy vẫn có biện pháp mà. Xe đến chân núi ắt có đường đi.”

    Đại Bảo cười khổ một tiếng: “Mấy năm nay nhất định anh không thể rời khỏi đội điền kinh, nếu muốn giải nghệ cũng phải đến tầm ba mươi tuổi, khoảng thời gian này anh đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, anh không thể từ bỏ vào lúc này được. Thế nhưng làm sao anh có thể nhẫn tâm để Lưu Lộ cứ chờ anh như vậy mãi? Những năm tuổi trẻ tươi đẹp nhất của người con gái chính là trong mấy năm sau hai mươi tuổi, làm sao anh có thể khiến Lưu Lộ cô đơn chờ anh.”

    Nói đến đây viền mắt của Đại Bảo có chút ươn ướt.

    Anh nên làm gì bây giờ?

    Lưu Lộ, em muốn gì? Em….có đồng ý chờ anh không?

    Chu Tiểu Vân cũng vì Đại Bảo mà thấy khổ sở: “Anh…” Không biết nên dùng lời nói nào đến an ủi Đại Bảo nữa.

    Hai anh em ngồi trầm mặc trong phòng.

    Lúc Tiểu Bảo lên gọi hai người xuống ăn cơm, thấy Đại Bảo sầu não không vui còn vẻ mặt Chu Tiểu Vân trầm trọng lấy làm kinh hãi: “Anh, chị, hai người làm sao thế? Lúc nãy ở dưới lầu không phải vẫn rất tốt hay sao?”

    Bởi vì hai ngày qua Lưu Lộ tới đây nên tâm trạng Đại Bảo luôn rất tốt, tại sao bây giờ lại có thần sắc như vậy? Chẳng lẽ hai người cãi nhau?

    Tiểu Bảo không tự chủ được mở miệng hỏi: “Anh, có phải anh với chị Lưu Lộ cãi nhau không?”

    Đại Bảo buồn bã ỉu xìu nói: “Nếu như cãi nhau thì còn tốt.” Cùng lắm thì anh đi nhận lỗi rồi nghe Lưu Lộ mắng một trận, nhưng bây giờ vấn đề như thế thực sự xảy ra trước mắt, anh không biết phải làm gì cho đúng.

    Tiểu Bảo đem tầm mắt chuyển đến Chu Tiểu Vân. Cô cúi đầu kể sơ qua mọi chuyện.

    Tiểu Bảo, Đại Bảo và Chu Tiểu Vân cùng nhau phát ngốc, đây đúng là vấn đề vô cùng khó giải quyết.

    Đứng ở góc độ Đại Bảo, đương nhiên hy vọng Lưu Lộ có thể chờ mấy năm, đợi anh giải nghệ rồi sống cùng nhau. Thế nhưng như vậy không công bằng với Lưu Lộ.

    Lưu Lộ là một cô gái đẹp như hoa, không biết bao nhiêu người đàn ông theo đuổi. Đại Bảo cũng rất ưu tú, nếu Lưu Lộ không tiến tới với anh chưa chắc sẽ không tìm được người đàn ông khác tốt hơn.

    Lưu Lộ sẽ chờ Đại Bảo sao?

    Nhị Nha đến gõ cửa: “Anh, chị, xuống lầu ăn cơm đi!” liền bị thái độ trầm trọng của anh chị mình làm cho hoảng sợ: “Mọi người đều làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

    Không ai trả lời Nhị Nha.

    Nhị Nha mếu máo, theo sau Chu Tiểu Vân, Đại Bảo, Tiểu Bảo xuống lầu.

    Đáng ghét, có chuyện gì cũng quăng mình ở ngoài!

    Đại Bảo miễn cưỡng xốc lại tinh thần, nghĩ thầm chậm rãi nghĩ cách giải quyết sau vậy, như lời Chu Tiểu Vân nói, xe đến chân núi ắt có đường, hy vọng sau này sẽ tìm được một cách giải quyết vẹn toàn.

    Triệu Ngọc Trân còn chưa biết chuyện, trong bữa ăn cứ một lúc lại nhắc tới Lưu Lộ: “Lưu Lộ là cô gái tốt, Đại Bảo này, con cần phải đối xử tốt với người nhà con bé. Gia đình Lưu Lộ là gia đình trí thức, điều kiện nhà họ hơn nhà chúng ta nhiều. Nếu mẹ có một đứa con dâu như vậy, đến đâu cũng có thể thẳng lưng mà đi.”

    Nụ cười của Đại Bảo có chút khó coi: “Đó là đương nhiên.” Không biết có thể có ngày đó không.

    Chu Quốc Cường thái độ thờ ơ, nhưng phát hiện ra Đại Bảo có gì đó không thích hợp.

    Thằng nhãi này mấy hôm nay luôn tươi cười vui vẻ đắc ý, buổi chiều từ nhà Lưu Lộ về lại chui vào phòng Đại Nha nửa ngày, ăn cơm khó khăn như nhai cám. Chắc chắn có vấn đề!

    Sau khi ăn xong, Chu Quốc Cướng lấy cớ muốn thu dọn đồ đạc trong sân rồi gọi Đại Bảo ra ngoài.

    Đại Bảo vừa nghe cha muốn dọn dẹp, không nói hai lời đi ra, cùng Chu Quốc Cường khiêng đồ đạc vào trong nhà.

    Dọn dẹp xong xuôi, anh quay đầu chuẩn bị vào nhà thì bị cha gọi lại.

    Mới đầu Đại Bảo còn không chịu nói, bị Chu Quốc Cường truy vấn mấy câu đành thành thật khai báo.

    Chu Quốc Cường trầm mặc hồi lâu, đốt một điếu thuốc, lại châm một điếu đưa cho Đại Bảo.

    Đại Bảo rất ít khi hút thuốc lá lúc này cũng hít một hơi.

    Thật kỳ lạ, rõ ràng Chu Quốc Cường không nói gì, Đại Bảo lại cảm thấy được sự cổ vũ và ủng hộ rất lớn.

    Đối với người đàn ông còn thấp hơn mình, dùng phương thức hàm súc nhất nói với mình rằng gia đình chính là chỗ dựa lớn nhất của bản thân, Đại Bảo cảm thấy trong lòng dần dần cảm động.

    Chu Quốc Cường ném điếu thuốc lá đã hút hết, dặn Đại Bảo một câu: “Nói rõ mọi chuyện với Lưu Lộ đi, không nên làm lỡ chuyện của người ta. Nếu như con bé chịu chờ con thì tốt, không chờ được coi như xong. Chỉ có thể nói hai đứa không có duyên phận.”

    Đại Bảo nặng nề gật đầu. Vào phòng rồi, Đại Bảo hạ quyết tâm bấm điện thoại gọi cho Lưu Lộ.

    “Chí Lương, muộn thế này rồi em tưởng anh không định gọi cho em chứ.” Lưu Lộ hơi kinh ngạc.

    Đại Bảo thấp giọng nói với Lưu Lộ: “Lưu Lộ, hôm nay anh đã suy nghĩ suốt một buổi chiều, anh nghĩ nên nói với em về chuyện hai chúng mình.”

    Lưu Lộ nhạy cảm đoán được Đại Bảo muốn nói chuyện nào, nhất thời im lặng.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 389: Đau khổ
    Đại Bảo buông tiếng thở dài: “Lưu Lộ, anh rất yêu em, đời này anh chưa từng thích người con gái nào khác. Em là mối tình đầu của anh, cũng là người con gái cùng anh trải qua quãng thời gian hạnh phúc. Vừa mới đây thôi, anh thực sự rất muốn cùng em chung sống cả đời. Thế nhưng, sự lo lắng của cha em rất đúng, chúng ta sống ở hai nơi. Nếu như kết hôn, chỉ có thể sống xa nhau. Em tự nguyện không? Hoặc là nói, em có nguyện ý chờ anh đến ngày anh giải nghệ không?”

    Một lúc lâu, đầu dây bên kia không nói gì. Đại Bảo gần như cho rằng cô đã cúp điện thoại.

    Lưu Lộ cuối cùng mở miệng: “Em sớm nghĩ tới vấn đề này, kỳ thực, từ lúc chúng ta bắt đầu yêu nhau, chính là chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Thông thường liên lạc đều dựa vào viết thư gọi điện thoại, hiện tại có di động thì gửi tin nhắn. Em rốt cuộc vẫn cảm thấy tình yêu của chúng ta không chắc chắn. Không biết điều này có phải do nguyên nhân chúng ta cách nhau quá xa hay không. Em không biết anh muốn em đợi đến năm nào, nhỡ anh hơn ba mươi tuổi chưa giải nghệ thì sao?”

    Đại Bảo liên tục lắc đầu, không nhận ra đang nói chuyện qua điện thoại, Lưu Lộ căn bản không nhìn thấy động tác của anh: “Sẽ không, tối đa ba mươi anh sẽ rời khỏi đội tuyển rồi làm huấn luyện viên gì đó. Thời gian trong nghề của vận động viên điền kinh tương đối ngắn. Nếu em đồng ý, chúng ta có thể kết hôn trước mấy năm nhưng vẫn ở riêng, anh nghĩ không tới mấy năm chúng ta sẽ ở cùng một chỗ.”

    Lưu Lộ ở bên kia một lần lại im lặng.

    Đại Bảo thấp giọng hỏi: “Nếu như em không đồng ý, chúng ta hãy…..” Hai từ ‘chia tay’ kia đã tới miệng, nhưng anh không thể nào nói ra được.

    Ai nói đàn ông không rơi lệ? Lúc này Đại Bảo xúc động muốn khóc

    Lưu Lộ nghẹn ngào nói: “Anh hãy cho em suy nghĩ thật kỹ mấy ngày được không? Hiện tại lòng em rất rối loạn, em không biết trả lời anh như thế nào.”



    Sau khi cúp điện thoại, nước mắt Lưu Lộ rơi như mưa.

    Thời gian và khoảng cách là kẻ thù lớn nhất của tình yêu, so với sự xuất hiện kẻ thứ ba nó còn đáng sợ hơn.

    Ai dám bảo đảm khi thời gian đằng đẵng trôi qua, mình vẫn còn yêu người kia?

    Ai có thể biết sự chờ đợi này đến cuối cùng có thể biến thành oán hận hay không?

    Ai có thể chấp nhận việc hai người ở hai nơi?

    Thế nhưng, làm sao cô có thể từ bỏ tình yêu dành cho người đàn ông này. Bỏ lỡ anh ấy, cô còn có thể yêu người khác không?

    ….

    Chu Tiểu Vân nhìn thấy bộ dạng rầu rĩ không vui của Đại Bảo liền biết nhất định anh đã gọi điện cho Lưu Lộ nói về vấn đề phiền não ấy rồi, cô sợ Đại Bảo không vui nên không dám hỏi trực tiếp, quanh co lòng vòng hỏi thăm tâm trạng Đại Bảo.

    Đại Bảo cố nặn ra một nụ cười so với khóc không tốt hơn bao nhiêu: “Cứ trực tiếp hỏi anh đi, anh chịu được. Tối hôm qua anh gọi điện thoại cho Lưu Lộ, anh nói với cô ấy, nếu bằng lòng thì chờ anh mấy năm, nếu không bọn anh sẽ chia tay.”

    Lưu Lộ là cô gái tốt nếu bị anh làm lỡ thanh xuân, chờ tuổi tác lớn hơn một chút không dễ tìm đối tượng nữa.

    Chu Tiểu Vân khẩn trương hỏi: “Vậy Lưu Lộ nói như thế nào?”

    Mấy giây đợi đáp án, Chu Tiểu Vân cảm giác tim mình vọt lên tận cổ họng.

    Đại Bảo chậm rãi nói: “Cô ấy nói muốn suy nghĩ kỹ một chút.”

    Hoàn hảo, hoàn hảo, không cự tuyệt thẳng thừng, nói chung vẫn còn cơ hội. Chu Tiểu Vân nghĩ thầm.

    Mặc dù, không lạc quan cho lắm!

    Nhưng mà vẫn có chút hi vọng. —

    Bây giờ nên suy nghĩ kỹ một chút, ngẫm lại xem tương lai nên làm gì bây giờ…..

    Chu Tiểu Vân thấy may mắn vì mình và Lý Thiên Vũ cùng sống tại thành phố N, không gặp phải phiền não như Đại Bảo và Lưu Lộ.

    Đồng thời, cô cũng thầm hạ quyết tâm, sau này mặc kệ Lý Thiên Vũ tới chỗ nào làm, cô sẽ theo đến đó. Nếu ở lại thành phố N hai người sẽ cùng ở tại chỗ cũ. Nếu về thị trấn này cũng không sao, dù sao việc làm chỗ nào chẳng có. Cô ở đâu đều được cả.

    Thấy Đại Bảo và Lưu Lộ rất có thể vì nguyên nhân khách quan mà chia tay, trong lòng Chu Tiểu Vân thương cảm không nói nên lời.

    Hi vọng, họ sẽ có kết cục tốt.

    Đại Bảo không gọi điện thoại cho Lưu Lộ, nói muốn để cô bình tĩnh tự suy nghĩ, anh quyết định đem quyền chủ động hoàn toàn giao cho Lưu Lộ.

    Tất cả, đợi xem tâm ý của Lưu Lộ đi!

    ***

    Sau khai giảng, Chu Tiểu Vân gọi điện thoại mấy lần cho Đại Bảo hỏi về tiến triển giữa hai người.

    Đại Bảo nói cho cô biết Lưu Lộ vẫn chưa hề gọi lại.

    Chu Tiểu Vân thật muốn thay Đại Bảo gọi điện thoại Lưu Lộ, nhưng ngẫm lại vẫn thấy không nên.

    Tình cảm dù sao là chuyện của hai cá nhân, cô can thiệp vào quá nhiều chỉ sợ Lưu Lộ sẽ thấy phản cảm. Dù sao, cô cũng là em gái của Đại Bảo. Vào lúc này, dù có chuyện gì xảy ra thì cô vẫn đứng về phía anh trai.

    ————

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân ngây ngốc cầm điện thoại, hỏi: “Sao thế, lại gọi điện thoại cho anh trai em à ?”

    Chu Tiểu Vân thở dài nói: “Vâng, em muốn hỏi xem Lưu Lộ đã gọi điện thoại cho anh ấy chưa?”

    Lý Thiên Vũ ngồi xuống cạnh Chu Tiểu Vân, kéo Chu Tiểu Vân ngồi lên trên đùi của mình: “Anh thấy, cậu mợ có ấn tượng rất tốt với anh trai em. Chỉ là….”

    Chỉ là cuộc sống của Đại Bảo và Lưu Lộ là cả một vấn đề. Đại Bảo tất nhiên không thể từ bỏ sự nghiệp thể thao của mình, Lưu Lộ cũng không có khả năng rời cha mẹ đến thành phố N làm việc.

    Chị Lưu Sương đã định cư ở tỉnh khác, kết hôn và sinh con từ lâu, Lưu Lộ nhất định phải để ở nhà làm bạn với cha mẹ.

    Chẳng trách Đại Bảo cùng Lưu Lộ khó xử, đau khổ đến thế.

    Lý Thiên Vũ không nói thì Chu Tiểu Vân cũng hiểu rõ: “Có ai nói không phải đâu, thời gian này tâm trạng anh trai em đặc biệt xuống dốc, Lưu Lộ vẫn không gọi điện thoại cho anh ấy, tâm tình tất nhiên không tốt.” Càng đáng sợ hơn chính là Lưu Lộ không có tin tức gì, Đại Bảo sẽ đau khổ đến mức nào đây!

    Nghĩ tới đây, trái tim Chu Tiểu Vân đau thắt lại.

    Thoạt nhìn Đại Bảo là người có vẻ tùy tiện nhưng thật ra là một người đàn ông dễ mềm lòng cũng rất dễ bị tổn thương. Mất đi Lưu Lộ đối với Đại Bảo mà nói chính là tất cả đều kết thúc.

    Chỉ mong kết cục mọi người không mong muốn không xuất hiện.

    Lý Thiên Vũ rất hiểu em họ Lưu Lộ của mình: “Lưu Lộ chắc chắn đang mâu thuẫn trong lòng. Cứ kệ cho em ấy tỉnh táo tự suy ngẫm! Có lẽ ngày nào đó em ấy sẽ tự thông suốt không biết chừng.”

    Chu Tiểu Vân thở dài: “Chỉ hy vọng như thế!”

    Lý Thiên Vũ lúc này thật lòng cảm khái: “Tiểu Vân, sau này chúng ta luôn ở cạnh nhau có được không. Mặc kệ tương lai thế nào, chúng ta đều ở cùng một chỗ. Nếu sau khi tốt nghiệp em muốn về quê nhà làm việc, anh sẽ quay trở lại cùng em.”

    Nhìn Đại Bảo cùng Lưu Lộ đều khốn khổ vì tình, Lý Thiên Vũ cảm thấy rất may mắn mình và Chu Tiểu Vân ở cùng một thành phố. Anh không khỏi nghĩ giống hệt Chu Tiểu Vân: Nếu sau này Tiểu Vân muốn về quê làm việc, anh thà rằng cùng nhau trở lại.

    Chu Tiểu Vân nhìn về phía Lý Thiên Vũ, chắc là thần giao cách cảm! Hai người suy nghĩ giống hệt nhau.

    Lý Thiên Vũ hôn Chu Tiểu Vân, lúc hơi thở hổn hển và môi lưỡi dây dưa quấn quýt, cảm nhận được rằng đó chính là tình yêu sâu đậm.

    Để chúng ta yêu nhau càng thêm sâu đậm hơn nữa, để chúng ta luôn bình bình đạm đạm ở cạnh nhau.

    Không cần thứ tình yêu kinh thiên động địa, không cần thứ tình yêu bốn bề sóng gió, không cần phải trải qua hết khảo nghiệm tình yêu này đến khảo nghiệm tình yêu khác, không cần bên thứ ba chen vào tình yêu của chúng ta.

    Chỉ mong một góc nho nhỏ có thể chứa được hai người, khiến chúng ta có thể hạnh phúc tay trong tay dần dần già đi…
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 390: Gặp mặt
    Tưởng Tiêu Đan theo Dương Phàm về nhà đón năm mới, quan hệ của hai người chính thức xác định. Sau đó, nhân dịp sinh nhật cha Tưởng Tiêu Đan, Dương Phàm đặc biệt xin nghỉ để về cùng Tưởng Tiêu Đan.

    Gặp cha mẹ hai bên, nhận được sự đồng ý của trưởng bối, hai người bây giờ thân mật tựa như một cá thể vậy.

    Dương Phàm dứt khoát trả lại phòng mình đã thuê, trực tiếp tới ở với Tưởng Tiêu Đan. Nghiễm nhiên giống như một đôi vợ chồng son.

    Buổi tối Chu Tiểu Vân thường xuyên quay về ký túc xá.

    Tưởng Tiêu Đan thấy Chu Tiểu Vân cứ đến tối lại chạy tới trường học bên kia thì rất áy náy: “Tiểu Vân, cậu tới đó làm gì, ở lại đây ngủ đi!”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha: “Tớ không muốn quấy rầy cặp đôi mới tân hôn đâu!”

    Sự thật là Chu Tiểu Vân bị hai kia quấy rầy mới đúng. Hai phòng ngay sát nhau, có thể cách âm tốt đến đâu chứ?

    Mới đầu cô chỉ nghe động tĩnh loáng thoáng còn chưa hiểu ra, lúc sau mới chợt vỡ lẽ. Ách, cô nên tránh đi thì tốt hơn. Thanh niên nhiệt tình có thể hiểu được, chỉ có điều, cô bị kẹp ở giữa xác thực có chút lúng túng.

    Vì thế, Chu Tiểu Vân ban ngày ở căn phòng thuê chung này viết tiểu thuyết, nấu cơm, trời vừa tối cơm nước xong liền về ký túc.

    Lý Thiên Vũ không yên tâm nhìn cô chạy tới chạy lui, cứ đến tối lại tới đây, ăn cơm cùng nhau sau đó đưa Chu Tiểu Vân về trường học.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Đi bộ hơn mười phút đã đến, không cần mỗi ngày đưa em như thế đâu.” Dọc đường đi đèn sáng trưng, hơn nữa đây là đường cái rộng rãi, rất an toàn.

    Lý Thiên Vũ lại nói: “Khó lắm, nhỡ may gặp phải lưu manh có ý xấu thì sao?” Hơn nữa, đưa Chu Tiểu Vân trở về hai người thuận tiện tản bộ, rồi hẹn hò gì gì đó.

    Chu Tiểu Vân đi cùng Lý Thiên Vũ, trong khoảng thời gian này, hai người chỉ ở buổi tối mới được ở cạnh nhau. Cuối tuần Lý Thiên Vũ phải tăng ca là chuyện thường, mặc dù tăng ca vẫn được nhận tiền đầy đủ, thế nhưng thời gian hai người ở bên nhau thực sự ít ỏi.

    Hiện tại có nhiều thời gian ở bên nhau, cho dù mất công nhưng trong lòng cũng rất khoái trá.

    Dương Phàm thấy Chu Tiểu Vân như vậy, rất cảm kích, ca ngợi cô trước mặt Tưởng Tiêu Đan, bị Tưởng Tiêu Đan hung hăng trừng mắt: “Anh còn không biết xấu hổ mà mở miệng nói, nếu không phải tại anh… sao Tiểu Vân phải vất vả buổi tối về ký túc xá chứ?”

    Dương Phàm cười hì hì.

    Đàn ông vào những lúc như thế này thì mặt dày không còn gì để nói: “Cùng lắm thì, không để Chu Tiểu Vân quay về ký túc nữa, tiền thuê nhà anh bỏ ra là được.”

    Tưởng Tiêu Đan không khách khí nói: “Đương nhiên, không chỉ tiền thuê nhà, còn có tiền thức ăn. Tối nào cũng đều là Tiểu Vân mua thức ăn, nấu cơm cho chúng ta, anh nhanh bỏ tiền đưa Tiểu Vân mua thức ăn.”

    Dương Phàm thấy Tưởng Tiêu Đan tính toán như vậy trợn trắng mắt. Trong lòng bạn gái thân ái rốt cuộc thiên vị người nào vậy?

    Chu Tiểu Vân thấy hai người nửa đùa nửa thật đấu võ mồm, hé miệng cười.

    Lý Thiên Vũ thấy Dương Phàm bị Tưởng Tiêu Đan bắt nạt triệt để thì cười trộm, hắc, như vậy mà đòi hơn anh à? Theo anh thấy, bảo đảm sau này Dương Phàm còn không bằng anh đâu.

    Tưởng Tiêu Đan buột miệng nói về chuyện Phương Nam: “Tiểu Vân, gần đây cái tay Phương Nam còn gọi điện thoại cho cậu không?”

    Chu Tiểu Vân liên tục nháy mắt ra hiệu cho cô ấy, đáng tiếc tới lúc Tưởng Tiêu Đan hiểu được lời đã thốt ra rồi.

    Mặt Lý Thiên Vũ đen đi một nửa: “Tiểu Vân, Phương Nam gọi cho em lúc nào, sao anh không biết việc này?”

    Chu Tiểu Vân giải thích: “Đã là chuyện của năm ngoái, anh ta có gọi em không nhận. Về sau anh ta không gọi nữa, thật đó, qua năm mới hai ba tháng rồi anh ta không gọi nữa.” Xem chừng rốt cuộc biết khó mà lui.

    Lý Thiên Vũ không cam lòng hỏi: “Lúc đó sao em không nói với anh, anh mà biết đã sớm đi tìm hắn tính sổ rồi.”

    Chu Tiểu Vân kìm chế nói: “Lúc đó ngày nào anh cũng tăng ca, em làm sao có cơ hội nói cho anh biết việc này?”

    Lúc ấy ngay cả mặt mũi Lý Thiên Vũ cô cũng không thấy, nhìn Lý Thiên Vũ làm việc đã đủ bận rộn, sao còn nhẫn tâm nói chuyện này qua điện thoại để anh thêm phiền lòng chứ?

    Lý Thiên Vũ luôn canh cánh trong lòng với việc thằng cha này luôn tán tỉnh Chu Tiểu Vân, trong lòng thề rằng nếu như nhìn thấy Phương Nam sẽ cho hắn biết tay.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm cũng may không nói cho Lý Thiên Vũ biết Phương Nam từng mang hoa tới trường tặng, nếu không Lý Thiên Vũ còn tức giận đến mức nào nữa!

    Tưởng Tiêu Đan sau khi lỡ lời vô tình nhắc tới đề tài này, vội vã chuyển chủ đề.

    Chu Tiểu Vân một lòng cho rằng Phương Nam rốt cuộc mai danh ẩn tích cho nên thả lỏng không ít.

    Vì thế, khi cô lại nhận được điện thoại của anh ta, phản ứng đầu tiên chính là nhíu mày. Không thể nào, người này sao còn chưa từ bỏ ý định!

    Hay là anh ta có chuyện gì quan trọng tìm cô? Nghĩ tới nghĩ lui, Chu Tiểu Vân vẫn quyết định nghe máy.

    “Phương tiên sinh, xin chào!” Chu Tiểu Vân khách khí chào một tiếng, cũng ám chỉ cho Phương Nam biết sự xa cách cua hai người.

    Phương Nam ở bên kia cười nói: “Đã lâu không gặp, gần đây tốt không?”

    Chu Tiểu Vân khách sáo với anh ta mấy câu, nghĩ thầm nếu anh không tới quấy rầy tôi, cuộc sống của tôi rất tốt.

    Phương Nam lập tức nói đến chuyện chính, thì ra lượng tiêu thụ tiểu thuyết không tồi, chuẩn bị in thêm ấn bản mới.

    Ý nghĩa chính là lại có một khoản tiền nạp vào tài khoản, Chu Tiểu Vân nghe xong không khỏi mỉm cười. Tờ tiền sáng bóng ai mà không thích? Hơn nữa, điều này cũng cho thấy tiểu thuyết rất được hoan nghênh! Thật sự là quá tốt.

    Phương Nam nhân cơ hội đưa ra lời mời: “Chuyện tốt như vậy, mời tôi ăn bữa cơm không quá đáng chứ!”

    Chu Tiểu Vân trợn mắt, thì ra tà tâm chưa hết!

    Chu Tiểu Vân khụ khụ: “Ăn cơm đương nhiên không có vấn đề, chờ mấy ngày nữa bạn trai tôi rảnh rỗi, chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp, đến lúc đó mời anh cũng đưa bạn gái của anh tới, mọi người tụ tập một bữa.” Cũng là một dạng từ chối khéo.

    Phương Nam im lặng một hồi, anh ta đương nhiên muốn ám chỉ một bữa tối chỉ có hai người, không ngờ Chu Tiểu Vân lại ứng phó với mình hời hợt như thế.

    Có điều, Phương Nam trải qua một thời gian dài tự hỏi, đã hiểu rõ một chuyện, trước đây thủ đoạn theo đuổi nhanh chóng là tặng hoa, mời ăn cơm chỉ dùng ứng phó với những cô gái bình thường, còn đối Chu Tiểu Vân mà nói không có bất cứ tác dụng gì, trái lại khiến cô rất phản cảm.

    Phương Nam không định từ bỏ, nghĩ thầm nên đổi sang phương thức chậm rãi tiếp cận. Ngay từ đầu Phương Nam đã tràn đầy tự tin cho rằng chỉ cần mình biểu lộ thái độ theo đuổi, Chu Tiểu Vân nhất định sẽ bỏ bạn trai bây giờ mà chấp nhận anh ta.

    Càng về sau cô không chịu nhận điện thoại của anh ta, Phương Nam mới ý thức được sai lầm của mình.

    Vì thế, Phương Nam rút ra kinh nghiệm xương máu, cẩn thận xem xét lại mình trong mấy tháng qua, lúc này mới tiếp tục.

    Việc Phương Nam đồng ý nằm ngoài dự liệu của Chu Tiểu Vân – đồng ý mang bạn gái đến buổi hẹn. Cô nghĩ thầm không thể tốt hơn.

    Lý Thiên Vũ biết chuyện này liền khen Chu Tiểu Vân làm tốt: “Được, Tiểu Vân, cuối tuần này hai chúng ta sẽ mời Phương Nam ăn cơm. Anh cũng muốn nhìn xem tên Phương Nam này rốt cuộc có ý gì?”

    Nếu tâm tư này nọ thu lại rồi thì thôi, nếu không phải đừng trách anh không khách khí.

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu: “Được, đến lúc đó hai chúng ta cùng đi.”

    Đã hẹn trước địa điểm với anh ta, một nhà hàng nổi tiếng xa hoa ngay trong thành phố, do chính Lý Thiên Vũ yêu cầu. Dù thế nào không thể kém về mặt này, không thể khiến Phương Nam coi thường.

    Chu Tiểu Vân nhìn bộ dáng nói năng hùng hồn đầy lý lẽ kia không khỏi buồn cười.

    Đàn ông! Đây chính là đàn ông.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 391: Tình trường như chiến trường
    Đối với cuộc gặp mặt này, Lý Thiên Vũ còn coi trọng nó hơn cả Chu Tiểu Vân. Anh mặc bộ âu phục mới đi mua, còn thắt cà vạt.

    Không thể không nói, chưa từng thấy Lý Thiên Vũ “chải chuốt” như thế, đúng là có vài phần dáng vẻ của thành phần tri thức tinh anh!

    Một chữ, suất! Hai chữ, có hình!

    Đàn ông mặc âu phục tạo cảm giác rất khác biệt, thoáng cái có thêm khí chất chín chắn.

    Chu Tiểu Vân quan sát Lý Thiên Vũ hơn nửa ngày, có chút không thích ứng lắm với tạo hình mới của anh.

    Hình như chàng trai hoạt bát sang sảng như ánh mặt trời trong chớp mắt biến thành người đàn ông trưởng thành!

    Lý Thiên Vũ soi gương cực kì tự tin với diện mạo mới của mình, hừ, tên Phương Nam kia tự xưng chính mình có phong độ, dung mạo đúng không! Hôm nay anh sẽ cho anh ta nhìn xem cái gọi là quý ông đẹp trai.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân quang cố quan sát chính mình cười nói: “Làm sao vậy, bị anh mê hoặc đúng không!”

    Chu Tiểu Vân làm hành động chà xát nổi da gà.

    Lý Thiên Vũ giả vờ giả vịt hỏi: “Trên người em nổi da gà à? Đến đây, để anh kiểm tra một chút!” Nói xong, anh nở nụ cười dâm đãng vọt tới động thủ động cước.

    Chu Tiểu Vân vừa cười vừa né tránh.

    Lý Thiên Vũ tay dài chân dài, Chu Tiểu Vân đâu phải đối thủ của anh, chạy hai bước đã bị bắt gọn, bị hôn nồng nhiệt.

    Chu Tiểu Vân nhiệt liệt đáp lại, làm cho Lý Thiên Vũ thiếu chút nữa quyết định đêm nay không ra ngoài, ở trên giường trong phòng này nghỉ ngơi một đêm.

    Một lát sau, Lý Thiên Vũ không tình nguyện buông ra Chu Tiểu Vân: “Thời gian gần đến rồi, hai chúng ta đi chứ!”

    Chu Tiểu Vân đuổi Lý Thiên Vũ ra ngoài: “Em muốn thay quần áo, anh ra phòng khách chờ em đi.”

    Lý Thiên Vũ dại gái cười nói: “Anh ở đây chờ là được, yên tâm, ta tuyệt đối không nhìn trộm.” Anh sẽ quang minh chính đại nhìn, thực sự không nhìn trộm!

    Bị Chu Tiểu Vân đánh bụp một cái bắt đi ra.

    Trong phòng khách, Dương Phàm đang lên mạng, thấy Lý Thiên Vũ một thân mới tinh chải chuốt, đôi mắt sắp rớt ra ngoài.

    “Oa, Thiên Vũ, hôm nay chải chuốt đẹp trai thế, không phải định chuẩn bị đi xem mắt chứ!”

    Lý Thiên Vũ cười mắng: “Vào địa ngục đi, cậu mới đi xem mắt ấy. Tớ và Tiểu Vân cùng mời Phương Nam ăn cơm.”

    Dương Phàm bừng tỉnh đại ngộ: “À, té ra xông pha chiến trường a! Đúng là nên vũ trang đầy đủ.”

    Tục ngữ nói, tình trường như chiến trường đấy thôi! Không phải đánh tất cả tình địch trong sáng ngoài tối ngã đầy đất hay sao? Cả người mặc trang phục sáng chói và ắt không thể thiếu đạo cụ.

    Dương Phàm gọi Lý Thiên Vũ đến gần, bàn luận xôn xao với anh. Thảo luận với anh nên nói đến đề tài gì để có thể bộc lộ ưu thế/sở trường của Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ nghe rất hứng thú. Giữa đàn ông với nhau đương nhiên không chỉ so vẻ bề ngoài, còn có lời nói cử chỉ, nếu muốn ở mọi phương diện đè đầu đối thủ cũng cần chú ý sách lược.

    Lý Thiên Vũ rất đồng ý với đề nghị của Dương Phàm, phương diện xuất bản văn học ta không hiểu, có thể kéo sang vấn đề máy vi tính, phần mềm gì gì đó ta am hiểu! Hắc hắc!

    Lý Thiên Vũ nhìn dáng vẻ Dương Phàm người đàn ông “Tính phúc”* thì rất đỏ mắt: “Dương Phàm, cậu và Tưởng Tiêu Đan đã tính tới lúc nào kết hôn chưa?”

    (Khụ, tính phúc ở đây ám chỉ đời sống sinh hoạt vợ chồng hài hòa)

    Dương Phàm nhún nhún vai: “Bọn tớ đâu có sốt ruột, dù sao hiện tại chỉ thiếu thủ tục thôi. Nhưng thật ra trong nhà thúc giục bọn tớ kết hôn. Có lẽ cùng lắm là sang năm!”

    Lý Thiên Vũ hâm mộ vô cùng: “Ai, tớ không biết bao giờ được trông thấy ngày đó đây!” Nhìn Dương Phàm người ta thật tốt, đã song phi song tê với Tưởng Tiêu Đan, hắn đến bao giờ mới được cùng Chu Tiểu Vân có ngày này a!

    Dương Phàm không hề thông cảm đối với Lý Thiên Vũ: “Ai bảo cậu quen Chu Tiểu Vân, không thể quá chiều chuộng nâng niu phụ nữ. Nếu cậu quyết làm tới thì xong chuyện từ lâu rồi.” Chậc chậc, ai bảo với Chu Tiểu Vân Lý Thiên Vũ quá cẩn thận từng li từng tí.

    Lý Thiên Vũ thấy Tưởng Tiêu Đan đang ở trong phòng bếp vẫn liên tục ngó về phía Dương Phàm, mà Dương Phàm đưa lưng về phía cô không hề biết.

    Lý Thiên Vũ nhịn cười, nghiêm túc hỏi: “Vậy đại sư tình yêu hãy truyền thụ một chút kinh nghiệm cho tôi đi! Nói xem, khi đó làm thế nào ngài bắt gọn Tưởng Tiêu Đan?”

    Lý Thiên Vũ ý xấu thầm nghĩ, Dương Phàm, cho cậu khoác lác đây, đến lúc đó xem cậu làm thế nào giải quyết.

    Dương Phàm khó có được cơ hội ba hoa trước mặt Lý Thiên Vũ, đơn thuần khoe khoang bản lĩnh.

    “Tớ ấy à, không giống cậu. Tớ nói thẳng với Tiêu Đan, đêm nay chúng ta đừng trở về. Ban đầu cô ấy cũng không chịu, nhưng tớ xị mặt xuống, cô ấy luống cuống ngay. Chẳng phải đồng ý với tớ hết? Tớ cho cậu biết a, đối với phụ nữ phải học theo tớ…”

    Dương Phàm nói nước miếng bay tứ tung, không để ý đến Lý Thiên Vũ cười không có ý tốt cùng với bong người từ từ đến gần đằng sau.

    “Đối với phụ nữ phải làm thế nào a?” Sau lưng, Tưởng Tiêu Đan “dịu dàng” hỏi.

    Dương Phàm vừa nghe là biết không ổn, quay lại, lập tức đổi thành khuôn mặt tươi cười: “Sao em ra phòng khách?”

    Tưởng Tiêu Đan véo tai Dương Phàm: “Em đang muốn nghe thử xem, trong lòng anh định đối xử với em thế nào. Anh tiếp tục nói a!”

    Dương Phàm “Ai u” hét thảm một tiếng: “Đau, em nhẹ một chút!” Thuận tiện Lý Thiên Vũ lườm hãm hại anh một cái, thằng nhóc này, biết rõ Tưởng Tiêu Đan đứng đằng sau, mà không ra hiệu bằng mắt cho mình. Quá không có nghĩa khí!

    Lý Thiên Vũ cười đến mức đau bụng. Ha ha ha! Đáng đời! Cho cậu nói miệng không cố kí, báo ứng rồi đó!

    Chu Tiểu Vân ở trong phòng thay quần áo đã thay xong, nghe được động tĩnh trong phòng khách càng lúc càng lớn, mở cửa ra hỏi: “Các cậu làm gì thế?”

    Chu Tiểu Vân dịu dàng đi ra lập tức chiếm được sự ủng hộ của ba người.

    Một cô gái thật xinh đẹp, đủ cả khí chất và khuôn mặt đẹp đang tuổi thanh xuân!

    Chỉ thấy trên người Chu Tiểu Vân mặc chiếc áo lông dê màu vàng nhạt bó sát, phối với váy ngắn bằng nỉ màu đỏ sậm kẻ caro, chân đi đôi giày da xinh xắn, bên ngoài khoác áo nỉ dài màu tím, trên cổ còn thắt khăn quàng in hoa, trên tay cầm túi xách, đẹp ngây người!

    Tưởng Tiêu Đan tha cho Dương Phàm, đi tới gần Chu Tiểu Vân, nhìn hồi lâu rồi tìm lược chải tóc cho cô.

    Tưởng Tiêu Đan hài lòng nói: “Như vậy càng đẹp hơn!”

    Tóc Chu Tiểu Vân quá dài, gội đầu và chải tóc đều rất phiền phức, lần trước Tưởng Tiêu Đan dẫn cô đến cửa hiệu cắt tóc, cắt đi một đoạn dài, và là thẳng.

    Hiện tại xõa xuống vừa vặn đến lưng, tung bay động lòng người.

    Lý Thiên Vũ nhìn chằm chằm, luyến tiếc dời mắt: “Thật đẹp! Tiểu Vân, anh không muốn đưa em đi chút nào.”

    Tại sao phải dẫn cô xinh đẹp như vậy cho Phương Nam kia thấy? Tốt nhất giấu trong nhà không cho ai biết, để một mình anh nhìn thôi.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Không phải tại anh ăn mặc trang trọng như vậy em mới mặc đẹp à, nếu không, đi bên cạnh khiến anh mất mặt thì sao?”

    Lý Thiên Vũ cười ha ha kéo tay Chu Tiểu Vân: “Chúng ta xuất phát!”

    Ra ngoài cửa vẫn còn nghe thấy tiếng Tưởng Tiêu Đan tiếp tục “Giáo huấn” Dương Phàm.

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân nhìn nhau cười.

    Xem ra, đánh là thân mắng là yêu những lời này không hề sai a!

    Đừng thấy Tưởng Tiêu Đan hung dữ, thực ra có thể ra tay nặng hơn. Dương Phàm cũng cố ý phối hợp kêu ra sức như thế. Một loại tình thú của vợ chồng son ấy mà.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 392: Đàn ông so sánh với nhau
    Vì phối hợp với tạo hình sáng chói của hai người, Lý Thiên Vũ không đi xe đạp, mà giơ tay gọi taxi.

    Nói đùa, quần áo thế này mà đạp xe đạp thật quá mất mặt! Còn không bị Phương Nam cười nhạo? Không được, nhất định phải ngồi xe ô tô. Tốn thêm mười mấy ngàn cũng đáng.

    Tới cửa nhà hàng, Lý Thiên Vũ kéo tay Chu Tiểu Vân đi vào.

    Giữa mỗi bàn có bình phong ngăn cách, xem như kín một nửa, bầu không khí rất tốt. Trong nhà hàng, nhạc nhẹ vang lên lãng đãng, làm cho người ta có cảm giác rất hưởng thụ. Đương nhiên, đồ ăn cũng đắt tiền thái quá.

    Sau khi Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân ngồi xuống, bắt đầu nghiên cứu thực đơn.

    Lý Thiên Vũ đợi nhân viên phục vụ đi khuất, mới thấp giọng nói: “Chỗ này thật quá bày vẽ, một bữa cơm nuốt vào bụng nửa tháng sinh hoạt phí.”

    Chu Tiểu Vân bị chọc cười: “Còn không phải tại anh, ai bảo tìm nhà hàng cao cấp. Theo ý em, tùy tiện tìm một nhà là được, dù sao chẳng quen thân với Phương Nam, tốn nhiều tiền như vậy có đáng không!”

    Lý Thiên Vũ hừ nhẹ một tiếng: “Anh chỉ không quen nhìn tên Phương Nam đó ra vẻ quý ông thành công, chẳng qua là tên làm thuê cao cấp, nhà xuất bản cũng không phải nhà hắn mở, có gì mà ra oai.” Thỉnh người như thế ăn cơm đương nhiên không thể để hắn coi thường.

    Chu Tiểu Vân trấn an vỗ vỗ mu bàn tay anh.

    Được rồi, nên xem có món gì ngon không! Chờ bữa cơm này ăn xong, đuổi Phương Nam kia đi.

    Chu Tiểu Vân ngại áo khoác ngồi xuống vướng víu, liền cởi áo ngoài, nhân viên phục vụ vội vã đi tới treo áo lên giá gần đó. Cô khen: “Phục vụ ở đây thật chu đáo.”

    Lý Thiên Vũ nói tiếp: “Đúng vậy, ở đây còn thu một khoản phí phục vụ nhất định mà! Sau này, anh kiếm được tiền nhất định sẽ dẫn em đến ăn.”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha: “Đừng mà, chỗ đắt như vậy, vừa ăn vừa đau lòng, tới chỉ làm khổ mình.”

    Vợ chồng son vừa nói vừa xem thực đơn, có lạc thú khác.

    Thời điểm Phương Nam dắt bạn gái đến nhìn thấy chính là cảnh tượng anh anh em em này.

    Trong giây lát đó, trong lòng Phương Nam xẹt qua cảm giác gì?

    Bản thân anh ta thật không muốn thừa nhận, nam tuấn nữ mỹ nhu tình mật ý trước mắt cực kì xứng đôi.

    Hơn nữa, thằng nhóc choai choai anh ta luôn không xem vừa mắt đêm nay anh khí bức người, cả người toát lên chí tiến thủ. Đó là sức sống bồng bột mà đến tuổi anh ta chẳng còn.

    Lý Thiên Vũ nho nhã lễ độ mời Phương Nam và bạn gái anh tangồi xuống. Mời hai quý cô gọi món.

    Bạn gái Phương Nam dẫn đến liếc nhìn qua trang điểm rất tỉ mỉ, cũng là một cô gái xinh xắn. Thế nhưng, vừa so sánh với Chu Tiểu Vân trời sinh đoan trang, hiển nhiên không chỉ kém hơn một chút.

    Lý Thiên Vũ như thay đổi thành người khác, thu hết cợt nhả và thờ ơ, mỗi lời nói cử chỉ đều tràn đầy vị của trí thức tinh anh. Làm Phương Nam mất mặt nhất chính là, bạn gái anh ta mang đến rõ ràng liên tục nhìn về phía Lý Thiên Vũ, hiển nhiên bị Lý Thiên Vũ thu hút.

    Mặc dù cô gái này cũng chỉ là một trong đông đảo hồng nhan tri kỷ của Phương Nam tùy tiện kéo đến cho đủ số, không tính là bạn gái, thế nhưng vẫn làm Phương Nam mất mặt.

    Chu Tiểu Vân nhìn thấy cảnh này, trong lòng tràn đầy tự hào.

    Lý Thiên Vũ, cuối cùng anh đã trở thành một người đàn ông chân chính, có sức hút! Người đàn ông ấy hoàn toàn thuộc về của cô, toàn tâm toàn ý yêu cô, suy nghĩ này làm cho tâm trạng Chu Tiểu Vân đột nhiên dâng cao!

    Chu Tiểu Vân vì phối hợp với phong thái phóng khoáng của Lý Thiên Vũ, nhịn đau gọi không ít món có hoa không quả —- ăn có ngon hay không không quan trọng, mấu chốt là rất có khí thế.

    Lý Thiên Vũ chưa bao giờ tỉ mỉ quan sát người đàn ông lòng dạ khó lường ngồi đối diện với Chu Tiểu Vân.

    Tuổi tác chí ít ba mươi trở lên! Quần áo mặc đều là hàng hiệu, trên cổ tay còn đeo đồng hồ quý giá, trên mặt có nụ cười giả tạo —- anh cho là vậy.

    Lý Thiên Vũ cho Phương Nam 80 điểm.

    Đừng hiểu lầm, tổng điểm là 200.

    Bỏ qua mấy cái râu ria, kiểu đàn ông như Phương Nam ở trong mắt mấy nữ sinh mới ra trường hiển nhiên cực kì có sức hút. Công ăn việc làm đàng hoàng, lừa gạt mấy em gái nhỏ không thành vấn đề. Chẳng qua nếu muốn đánh chủ ý trên đầu Chu Tiểu Vân thì hắn ta nhầm to rồi.

    Lý Thiên Vũ bất động thanh sắc trò chuyện vui vẻ với Phương Nam, cố tình không cho Phương Nam nói chuyện với Chu Tiểu Vân. Phương Nam khôn khéo cỡ nào, lập tức biết Lý Thiên Vũ đang có ý thị uy.

    Giữa hai người đàn ông có sóng cuộn trào mãnh liệt, thể hiện ở việc uổng rượu, đây chính là cách thức “chiến đấu ” trực tiếp nhất.

    Lý Thiên Vũ không hề do dự, cùng Phương Nam anh một ly tôi một ly uống rượu.

    Chu Tiểu Vân lặng lẽ nói vào tai anh: “Uống ít thôi.” Không phải sợ anh uống rượu say, quan trọng hơn rượu gọi ở nhà hàng, đắt tiền đòi mạng. Ở bên cạnh nhìn hai người đàn ông nâng cốc nốc cạn như uống nước, Chu Tiểu Vân rất xót ruột.

    Lý Thiên Vũ không để ý gật gật đầu tỏ vẻ biết, thuận tiện nắm bàn tay Chu Tiểu Vân trong lòng bàn tay mình.

    Bạn gái Phương Nam mang đến bị vắng vẻ, không cam lòng tỏ ra yếu thế cũng muốn uống rượu. Chu Tiểu Vân mỉm cười bồi cô gái gọi là “Lynda” kia uống một ly. Ở đại học từng bị huấn luyện không ít lần, tửu lượng Chu Tiểu Vân không tính rất cao, nhưng ứng phó trường hợp như vậy tự nhiên là dư dả.

    Phương Nam thấy cảnh Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân thân thiết, trong mắt xẹt qua một tia đố kị.

    Rốt cuộc là lòng chinh phục đang tác quái, hay anh ta thực sự động tâm với cô gái trong trẻo như nước kia? Giờ khắc này, Phương Nam không thể phân rõ.

    Phương Nam chỉ biết đôi mắt mình nhìn Lý Thiên Vũ tràn đầy đố kị cùng không cam lòng.

    Tên nhóc kia không phải là trẻ hơn mình một ít, quen Chu Tiểu Vân sớm hơn mình thôi sao?

    Nếu người gặp Chu Tiểu Vân trước chính là mình…

    Phương Nam giơ ly rượu: “Tiểu Vân, anh mời em một chén. Chúc tiểu thuyết của em tiêu thụ tốt, sau này không ngừng xuất bản thêm.” Vậy tôi có thể lấy cớ việc công tiếp xúc nhiều hơn với em, Phương Nam yên lặng thì thầm trong lòng.

    Chu Tiểu Vân mỉm cười nói: “Cảm ơn! Hi vọng lần sau anh gọi điện thoại cho tôi là để thông báo tin tốt lành.” Ý tứ mịt mờ chính là, không nếu có việc tốt nhất đừng gọi cho cô nữa.

    Trong mắt Phương Nam thoáng qua một tia buồn bã, cảm thấy rượu uống vào miệng có cảm giác cay đắng không cách nào hình dung.

    Chu Tiểu Vân, em đang mượn cơ hội này từ chối tôi ư?

    Vì sao, lúc này trái tim tôi khó chịu như thế, so với mấy tháng trước em không nhận điện thoại của tôi càng thêm đau đớn?

    Có thể, thời điểm đó Phương Nam còn chưa ý thức được mình đã thật lòng thích Chu Tiểu Vân. Anh ta chỉ lấy thái độ thờ ơ lái xe cầm hoa đi tìm Chu Tiểu Vân, cho rằng lại là một cuộc tình chớp nhoáng chẳng khác các cuộc tình trước.

    Khi anh ta phát hiện Chu Tiểu Vân không thích dáng vẻ mình, anh ta mới nhìn thẳng vào sự thật. Sau một thời gian ngắn điều chỉnh, Phương Nam lấy lý do hoàn mỹ lần thứ hai xuất hiện trước mặt Chu Tiểu Vân.

    Phương Nam không biết mình có thực sự yêu Chu Tiểu Vân không, anh ta chỉ biết mình không muốn buông tay, anh còn muốn gặp cô gái nở nụ cười dịu dàng ấy…

    Anh còn có cơ hội không?

    Nhìn bàn tay Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân lồng vào nhau vô cùng thân thiết, lòng Phương Nam chìm dần xuống.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 393: Trừng phạt
    Đêm đó, hai người đàn ông uống quá nhiều.

    Chu Tiểu Vân tự nhiên không quản Phương Nam và bạn gái anh ta về bằng cách nào, đỡ Lý Thiên Vũ đã có men say gọi xe trở về phòng.

    Phòng ký túc công ty phát cho Lý Thiên Vũ nghe nói cũng là hai người một phòng, Chu Tiểu Vân chưa từng đến.

    Thôi nên đưa Lý Thiên Vũ về phòng của mình đi, với dáng vẻ say khướt của nah lúc này cũng không làm ra “Chuyện xấu” gì.

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay, sắp 9h30, không biết Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm ngủ chưa.

    Lý Thiên Vũ tựa nửa người vào Chu Tiểu Vân, cô không rút được tay ra lấy chìa khóa mở cửa. May mắn, Tưởng Tiêu Đan ở trong phòng nghe được tiếng động ra mở cửa cho cô.

    Tưởng Tiêu Đan ngửi thấy mùi rượu trên người Lý Thiên Vũ bay tới, không khỏi líu lưỡi: “Trời ạ, cậu ấy uống bao nhiêu rượu vậy!” Mùi rượu nồng như vậy.

    Chu Tiểu Vân than thở: “Đừng nói nữa, giống như nổi điên đấu rượu với Phương Nam, cuối cùng, Phương Nam cũng uống đến độ mắt đầy sao.”

    Tưởng Tiêu Đan xì một tiếng bật cười, đây là chiến tranh giữa hai người đàn ông mà, Lý Thiên Vũ tự nhiên muốn chống đỡ đến cùng.

    Dương Phàm qua đỡ Lý Thiên Vũ, Tưởng Tiêu Đan nhân cơ hội nói: “Đêm nay, em ngủ cùng giường với Tiểu Vân. Anh ngủ với Lý Thiên Vũ đi! Nhớ chăm sóc cậu ấy cho tốt!”

    Dương Phàm cứng họng: “Không phải chứ!” Cả tối cô tức giận, còn chưa nguôi giận a! Giờ còn đuổi anh xuống giường.

    Tưởng Tiêu Đan cười như không cười nói: “Anh không hài lòng a, nếu không, sau này mỗi tối em đều ngủ cùng Tiểu Vân…”

    “Hài lòng hài lòng, anh cực kì hài lòng với cách sắp xếp của em.” Hảo hán không ăn mệt trước mắt, Dương Phàm vội vàng gió chiều nào che chiều ấy. Hiện tại mới trừng phạt một đêm, vạn nhất chờ sau này trừng phạt kéo dài, chẳng phải cái được không bù nổi cái mất?

    Sự thật bi thảm nói cho Dương Phàm, không thể nói lung tung. Nhất là không trong tình huống cho rằng bạn gái không nghe được là nói bậy nói bạ, sẽ gặp báo ứng! Ô ô ô…

    Vẻ mặt Dương Phàm đau khổ lôi Lý Thiên Vũ lên giường, còn phải giúp anh cởi quần áo, bít tất. Mỗi đêm ôm bạn gái thân yêu ngủ thật hạnh phúc, thay đổi một tên đực rựa giống mình còn vui vẻ nỗi gì!

    Chu Tiểu Vân thấy Tưởng Tiêu Đan thực sự ngủ cùng mình cười nói: “Cậu thật sự nổi giận với Dương Phàm à!”

    Tưởng Tiêu Đan cười xinh đẹp: “Thỉnh thoảng cũng phải cho anh ấy một bài học, nếu không, sau này nói chuyện càng không chừng mực.” Hừ, dám cả gan nói, đương nhiên cho anh ít màu sắc nhìn.

    Chu Tiểu Vân vui vẻ khi nghĩ đến bộ dáng Dương Phàm kinh ngạc.

    Ngẫm lại từ lần đầu tiên nhận thức Dương Phàm, cậu ta là kiểu phóng khoáng, miệng không cố ký, không biết bao nhiêu nữ sinh thích cậu ta. Mà cậu ta không hề động đậy, tuyệt không giống các nam sinh khác, chưa từng có dấu hiệu động dục. Hại bạn bè xung quanh đều cho rằng Dương Phàm chí ít 28, 29 tuổi mới hiểu được chuyện yêu đương.

    Rõ ràng báo ứng a, cuối cùng cũng có ngày bị “gái” quản nghiêm.

    Thật thống khoái! Ha ha ha!

    Tưởng Tiêu Đan bị Chu Tiểu Vân cười có chút ngượng ngùng.

    Hai người nói hăng say, nhất thời hồi lâu cũng không ngủ được, đơn giản tắt đèn nằm trên giường tâm sự.

    Tưởng Tiêu Đan nghe Chu Tiểu Vân nói về bữa cơm tối hôm nay, không khỏi nở nụ cười: “Tiểu Vân, cậu nên cảm thấy kiêu ngạo. Ngoại trừ chàng trai Lý Thiên Vũ ưu tú, còn có một người đàn ông điều kiện tốt như vậy ái mộ cậu.”

    Chu Tiểu Vân xin miễn cho kẻ bất tài: “Quên đi, tớ không muốn đào hoa thế đâu.”

    Người yêu cô và cô cũng yêu chỉ có một, tuyệt không muốn có người thứ hai.

    Kỳ quái, trong mắt cô Lý Thiên Vũ càng ngày càng tốt, những người khác cho dù tốt ở trong mắt Chu Tiểu Vân đều phải làm nền, có thể đây là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi thôi!

    Ngoài đời thường xuyên có những cô gái, sau khi tốt nghiệp vào xã hội không thể chờ đợi bỏ rơi ngay bạn trai yêu nhau thắm thiết, để đổi một người đàn ông có phòng, có xe, có tiền, thành thục.

    Có mấy nữ sinh tình nguyện bắt đầu phấn đấu từ hai bàn tay trắng cùng với bạn trai!

    Chu Tiểu Vân thực sự cảm thấy may mắn vì gặp Lý Thiên Vũ kiếp này.

    Lý Thiên Vũ lười biếng, xuề xòa, vô trách nhiệm đã là chuyện cũ trước kia, không hề liên quan tới Lý Thiên Vũ của kiếp này chăm chỉ, cố gắng, có trách nhiệm.

    Cảm ơn trời đất!

    Chu Tiểu Vân rất thích cũng rất hưởng thụ hiện tại, cảm giác hai người cùng chia sẻ cố gắng phấn đấu vì cuộc sống tương lai.

    Còn với người nào đó không liên quan, chỉ suốt ngày nghĩ đến chuyện yêu đương như Phương Nam? Nếu không phải vì nghiệp vụ xuất bản cần tiếp xúc, Chu Tiểu Vân chẳng muốn để ý đến anh ta. Mặt ngoài nhìn như tôn trọng nữ sinh, thực ra trong khung căn bản không coi nữ sinh ra gì.

    À, lái xe ôm hoa thì cho rằng con gái sẽ không thể chờ được chạy ào vào ngực hắn sao? Thật ấu trĩ, thật buồn cười, trong loại kịch bản hạng ba may ra mới có tình tiết này xảy ra nhé.

    Thật đáng tiếc cho gương mặt đó, giống thầy Phương Văn Siêu cô kính yêu nhất, nhưng tính cách kém quá xa!

    Sáng hôm sau Lý Thiên Vũ bị tiếng Chu Tiểu Vân gõ cửa đánh thức: “Lý Thiên Vũ, rời giường, nếu không dậy anh sẽ đi làm muộn, tiền thưởng chuyên cần tháng này không có đâu!”

    Đang ngủ mơ mơ màng màng, Lý Thiên Vũ nghe nói mất tiền chuyên cần lập tức tỉnh, nhanh chóng bật dậy, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân.

    Chu Tiểu Vân chuẩn bị đồ điểm tâm, Lý Thiên Vũ vừa thấy có trứng chần và cháo dưa muối thì tinh thần tỉnh táo. Một hơi ăn hết hai trứng chần, uống ba bát cháo mới dừng.

    Dương Phàm ngáp đi ra, vừa ăn vừa trước mặt oán giận Tưởng Tiêu Đan: “Tối hôm qua ngủ cùng thằng nhóc này, anh bị nó nháo cả đêm ngủ không ngon. Một hồi ngáy, một hồi nói lời say, đáng giận nhất là ôm anh mà kêu ‘Tiểu Vân’, làm anh nổi da gà một lớp dày.”

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan cười nghiêng ngả.

    Lý Thiên Vũ lườm Dương Phàm: “Sao cậu không nói luôn việc cậu gác chân lên người tớ, tay để lên ngực tớ hả?”

    Thêm cả cái này, Chu Tiểu Vân cười chảy nước mắt.

    Tưởng Tiêu Đan vừa cười vừa chột dạ. Tật xấu lúc ngủ buổi tối của Dương Phàm bị nói ra. Đúng là làm cho người ta có chút không tự nhiên, mặc dù ở đây đều là bạn bè thân thiết…

    Chờ Lý Thiên Vũ ăn sáng xong thì cảm thấy không đúng: “Hôm nay là thứ bảy, anh không cần đi làm mà!”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha nói: “Không gọi như vậy anh dậy nổi chắc? Ăn nhanh lên, ăn xong hôm nay chúng ta ra ngoài chơi một ngày.”

    Vừa nhắc tới đi chơi Lý Thiên Vũ và Dương Phàm nào có chuyện không tán thành?

    ***

    Sau đêm đó, Phương Nam xác thực ít gọi điện đến hẳn, học thông minh hơn, không dùng đến dáng vẻ quấn lấy như trước kia, mỗi lần đều là nói hai câu rồi cúp điện thoại, không nói một chữ đến việc theo đuổi làm cho Chu Tiểu Vân không biết chấm dứt hẳn thế nào.

    Nếu ngẫu nhiên mời ăn cơm cũng rất thức thời mời cả hai người cùng đi. Không biết trong hồ lô anh ta bán thuốc gì.

    Chu Tiểu Vân lười đi đoán tâm tư Phương Nam, ngàn vạn lần đừng tưởng rằng đổi cách thức tiếp cận như bạn bình thường sẽ khiến cô động tâm. Đó là chuyện không có khả năng!

    Lý Thiên Vũ rất không vừa mắt với kẻ nhìn chằm chằm bạn gái mình, không biết làm sao bộ dáng Phương Nam tạm thời an phận thủ thường không có bất kỳ hành động không đúng mực, lại làm anh không nói nên lời.

    Anh dặn Chu Tiểu Vân không nên một mình tiếp xúc nhiều với Phương Nam, cô gật gật đầu đồng ý.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 394: Lưu Lộ tới
    Đợt nghỉ dài ngày mùng một tháng năm sắp đến.

    Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan về thăm ông bà, thảo nào cậu được cha mẹ Tưởng Tiêu Đan thích đến thế!

    Lý Thiên Vũ khó có dịp được mấy ngày nghỉ, định bụng mua ít đồ về thăm nhà. Chu Tiểu Vân cũng có ý định đó. Hai người lần này xem như có chung suy nghĩ.

    Lý Thiên Vũ bị kích động mua rất nhiều đồ vật lấy lòng, đang chuẩn bị đi mua vé xe, ngoài ý muốn nhận được điện thoại của Lưu Lộ.

    Ở trong điện thoại, Lưu Lộ nói với Lý Thiên Vũ muốn đến thành phố N chơi mấy ngày.

    Lý Thiên Vũ hơi chần chừ: “Anh vốn chuẩn bị mấy ngày nữa về nhà, nếu em đến anh không về nữa! Đến lúc đó, em mang quà anh mua về nhé.”

    Lưu Lộ cười đồng ý, nói là lúc ấy Lý Thiên Vũ đến nhà ga đón cô.

    Phản ứng đầu tiên của Lý Thiên Vũ chính là gọi điện thoại cho Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân kinh ngạc nói: “Cái gì, Lưu Lộ muốn đến đây chơi mấy ngày?” Sao trước đó không hề có chút thông tin dự báo nào!

    Không biết Đại Bảo có biết chuyện này không, hay là nói, thực ra Lưu Lộ đến tìm anh ấy…

    Nghĩ tới đây, Chu Tiểu Vân hận không thể lập tức gọi điện thoại cho Đại Bảo. Từ sau Tết, Lưu Lộ chưa liên lạc với Đại Bảo, tinh thần anh ấy không tốt, lúc huấn luyện biểu hiện không tốt, bị huấn luyện viên phê bình mấy lần.

    Chu Tiểu Vân hễ rãnh sẽ lo lắng cho chuyện của Đại Bảo và Lưu Lộ. Không biết sau này hai người sẽ như thế nào. Bây giờ, Lưu Lộ đến thành phố N, bất kể tới làm gì, vẫn nên báo cho anh ấy biết việc này.

    Chu Tiểu Vân đã quyết định, chuẩn bị gọi điện thoại cho Đại Bảo, nhưng ban ngày gần như anh ấy toàn tắt máy, không gọi được. Đành để đến tối rồi gọi.

    Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm vừa đi, có ngay phòng trống, vừa vặn thu thập qua là có thể để Lưu Lộ ở mấy ngày. Chu Tiểu Vân bận trong bận ngoài, bắt đầu tổng vệ sinh, quét dọn phòng sạch sẽ.

    Sau khi Lý Thiên Vũ đến cũng giúp, nhưng phần lớn đã dọn xong nên không giúp được gì nhiều.

    Lý Thiên Vũ đề nghị: “Thấy em bận hơn nửa ngày, chắc chắn đã mệt mỏi, anh đưa em ra ngoài ăn nhé! Đừng nấu cơm nữa.”

    Chu Tiểu Vân vui vẻ gật đầu.

    Hai người đi ăn tối trước, sau đó đi dạo công viên.

    Lúc này Chu Tiểu Vân chợt nhớ ra mình quên mất không gọi điện cho Đại Bảo, vội vã bấm điện thoại.

    Đại Bảo nhận điện thoại cực kì hưng phấn nói cho cô tin tức tốt: “Tiểu Vân, nói cho em biết tin tức đặc biệt, Lưu Lộ sắp tới đây.”

    Chu Tiểu Vân ngạc nhiên, chợt cười nói: “Anh, em đang định gọi báo cho anh biết việc này! Lưu Lộ gọi cho anh lúc nào?”

    Trong giọng nói Đại Bảo tràn đầy sự vui sướng: “Cô ấy gửi tin nhắn cho anh, anh mở máy nên đọc được. Cô ấy nói tranh thủ mùng một tháng năm nghỉ dài hạn muốn đến chơi mấy ngày. Đội bọn anh cũng được nghỉ, cuối cùng anh đã có thời gian ở bên Lưu Lộ.”

    Chu Tiểu Vân vừa nghe giọng điệu Đại Bảo liền biết tâm trạng anh ấy cực kì tốt, cô dò hỏi: “Anh, Lưu Lộ ngoài nói cho anh cô ấy sắp đến, có nói chuyện gì khác không?”

    Đại Bảo đáp: “Không có, nói là gặp sẽ nói chuyện với anh.” Sau khi nhận được tin, anh cực kì cao hứng, không để ý điều gì khác.

    Gần ba tháng không có tin tức của cô, hai người cũng ko hề gọi điện thoại. Khi Đại Bảo đột nhiên biết Lưu Lộ đến tìm mình, hưng phấn đến độ ko biết nên phản ứng thế nào.

    Chu Tiểu Vân không chắc chắn lần này Lưu Lộ tới sẽ nói gì với Đại Bảo, nhưng, giờ anh ấy đang vui vẻ, đừng nói nhiều khỏi mất hứng.

    Sáng hôm sau, Đại Bảo đến chỗ Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân thấy tinh thần anh tỏa sáng, rất vui vì anh: “Anh, hình như hôm nay anh rất chú ý ăn mặc, thật đẹp trai.” Chắc chắn lý do vì Lưu Lộ sắp tới! Ha ha!

    Câu nói của cô càng khiến tâm trạng Đại Bảo bay cao: “Thật à?” Bình thường anh toàn mặc quần áo thể thao, hôm nay mặc quần áo mới trước đây mua nhưng chưa có cơ hội mặc, nhìn càng bảnh trai.

    Đại Bảo nghĩ qua mấy tiếng nữa được gặp Lưu Lộ, tâm tình cực tốt.

    Mấy tháng qua, chờ đợi trong lo sợ bất an thật sự là nỗi dằn vặt lớn nhất với anh, ngoài miệng bảo đã tính đến tình huống xấu nhất, nhưng đợi ngày này qua ngày khác chưa có điện thoại của cô, tâm trạng anh càng ngày càng bực bội, bất an.

    Không phải Đại Bảo chưa từng nghĩ theo hướng lạc quan: Lưu Lộ đến chắc sẽ là tin tốt, dù sao, nếu không định tiếp tục yêu nhau, chỉ cần gọi điện thoại nói cho anh biết hoặc nhắn một tin là xong, không cần thiết đi đến tận đây.

    Chẳng lẽ, lần này Lưu Lộ tới vì giáp mặt chia tay với mình… Phi phi phi, miệng quạ đen, nhổ ra nhổ ra.

    Nhất định là tin tốt, Đại Bảo cố gắng an ủi bản thân.

    Chu Tiểu Vân nói với Đại Bảo: “Em không biết Lưu Lộ định ở đây mấy ngày, dù sao em dọn phòng của Tưởng Tiêu Đan cho cô ấy ở. Anh, anh xem trưa nay ra hàng ăn tổ chức tiệc đón gió* cho Lưu Lộ, hay ăn cơm ở nhà?”

    (Tiệc mời khách từ phương xa đến dùng cơm)

    Đại Bảo không cần phải nghĩ ngợi trả lời: “Ra hàng, anh chi.” Tiết kiệm lại khiến em gái bận rộn đi mua thức ăn, nấu cơm.

    Chu Tiểu Vân cười.

    Một lát sau, Lý Thiên Vũ đến. Ba người cùng tới nhà ga, đứng ngoài chờ Lưu Lộ.

    Thời gian chờ đợi dường như luôn chậm chạp trôi qua, Đại Bảo sốt ruột, liếc nhìn đồng hồ đeo tay suốt. Anh cảm thấy kim phút chạy như rùa bò.

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ buồn cười khi thấy dáng vẻ anh thầm lo lắng.

    Cuối cùng đã thấy Lưu Lộ.

    Đại Bảo nhìn Lưu Lộ khoác túi tiến lại gần, trong mắt lập tức lóe lên tia sáng vui sướng, chạy tới rất nhanh.

    Lý Thiên Vũ nói thầm với Chu Tiểu Vân: “Anh trai em không hổ là kiện tướng chạy nước rút, tốc độ này khéo nhanh bằng ô tô mini ấy chứ.”

    Chu Tiểu Vân nghe Lý Thiên Vũ đùa giỡn không khỏi bật cười, ko sai, trông tốc độ Đại Bảo chạy nước rút một trăm mét kìa, chậc chậc, đẹp trai quá đi.

    Đại Bảo không để ý dòng người đi qua đi lại, kéo Lưu Lộ vào trong lồng ngực, ôm cô thật chặt. Viền mắt Lưu Lộ ươn ướt, vươn tay ghì chặt sau lưng anh. Giữa hai người ko cần tới ngôn ngữ! Trái tim những người yêu nhau lúc này như tương thông, ko cần gì hơn nữa!

    Lưu Lộ đã dùng hành động của cô ấy, thông báo sự lựa chọn của cô.

    Chu Tiểu Vân thấy một màn như vậy, trong lòng rất cảm động, cảm thấy hình như có gì đó trong mắt chảy ra.

    Lý Thiên Vũ dùng ngón tay lau cho cô giọt nước mắt kia: “Em thật là, hai người bọn họ trùng phùng sau xa cách, xúc động thì thôi, em khóc cái gì.”

    Chu Tiểu Vân lườm anh một cái: “Em tự nguyện!” Người cảm động một chút không được à? Con gái mà, hay khóc vì cảm động.

    Lý Thiên Vũ giơ tay đầu hàng: “Được được được, tùy ngươi. Lần sau anh nhất định sẽ nhớ mang giấy ăn theo người, để em sử dụng mọi lúc mọi nơi.”

    Đại Bảo và Lưu Lộ ôm nhau nửa ngày, cuối cùng lưu luyến buông tay. Chăm chú nhìn Lưu Lộ nửa ngày, anh ko thể kìm lòng nói: “Lưu Lộ, em gầy đi.”

    Lưu Lộ sờ mặt Đại Bảo, nói: “Anh cũng vậy.”

    Trong mắt hai người chỉ có đối phương.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 395: Đi dạo bách hóa
    Lý Thiên Vũ kéo Chu Tiểu Vân lại gần, ho nhẹ một tiếng cắt ngang hai người: “Em thấy, nên chọn chỗ khác ôn chuyện!”

    Bên ngoài nhà ga ồn ào đông đúc, thực sự không thích hợp để tâm sự.

    Đại Bảo “Ừ” một tiếng, cầm túi của Lưu Lộ đeo lên vai, kéo cô đi. Trong mắt anh không còn ai khác.

    Đối với việc mình tự động rớt xuống làm phông nền, Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ đều mỉm cười. Trong mắt người yêu chỉ có đối phương, lúc này, người khác đều là dư thừa! Có thể lý giải!

    Bốn người chọn một nhà hàng, gọi đồ.

    Tâm trạng Đại Bảo rất tốt, liên tục gắp thức ăn vào bát Lưu Lộ. Chỉ chốc lát sau, bát cô đã chất cao như núi. Lý Thiên Vũ cũng học theo, liều mạng gắp vào bát Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân hỏi Lưu Lộ: “Lưu Lộ, cậu có thể ở mấy ngày? Mình đã chuẩn bị phòng cho cậu.”

    Lưu Lộ cười nói: “Dù sao được nghỉ bảy ngày, ngày cuối cùng tớ mới về.” Đại Bảo hô to vạn tuế.

    Bầu không khí nhất thời náo nhiệt hẳn lên.

    Sau khi ăn xong, Chu Tiểu Vân dẫn Lưu Lộ đến phòng trọ, đưa chìa khóa cho cô, dặn cô yên tâm ở đây.

    Sau đó, cô quay sang nói với Đại Bảo: “Anh, không phải anh bảo bọn anh cũng được nghỉ à? Buổi tối, về đội ngủ thì ko tiện, phòng của em để lại cho anh.”

    Ngoài miệng Đại Bảo hỏi: “Vậy em thì sao?” Tay đã nhanh chóng giật lấy chìa khóa.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Em về trường, ở phòng ký túc là được.”

    Sáng tạo cơ hội cho Đại Bảo và Lưu Lộ gần gũi hơn, chưa biết chừng mấy ngày nữa sẽ… Hắc hắc, Đại Bảo, hi vọng anh nắm chặt cơ hội tốt này.

    Với hành vi thức thời của em gái, Đại Bảo cảm kích đến độ phục sát đất.

    Mặt Lưu Lộ đỏ bừng, nhưng không nói gì, xem như ngầm đồng ý.

    Lý Thiên Vũ chớp mắt, đẩy Chu Tiểu Vân, ám chỉ hai người nên tránh đi.

    Chu Tiểu Vân cũng cảm thấy dưới tình huống này, mình và Lý Thiên Vũ chính là bóng đèn phát sáng, cười nói: “Anh, mấy ngày tới Lưu Lộ giao cho anh chăm sóc nhé, anh phải đưa cô ấy đi chơi thật nhiều. Em và Lý Thiên Vũ đi hẹn hò đây.” Nói xong, hai người rời đi.

    Lý Thiên Vũ nói với Chu Tiểu Vân: “Kế tiếp chúng ta đi đâu?”

    Chu Tiểu Vân suy nghĩ một lúc rồi: “Đưa em đi dạo phố nhé, em định mua một bộ quần áo mới, sau đó mua cả cho anh.”

    Tất nhiên Lý Thiên Vũ đồng ý.

    Hai người đi đến trung tâm thành phố N, dạo một vòng bách hóa. Chu Tiểu Vân líu lưỡi vì giá niêm yết bên trên: “Đắt quá!” Cái áo sơ mi bình thường mà toàn hơn một trăm, hơn hai trăm, càng ko thiếu quần áo mấy ngàn đồng.

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Đồ trong bách hóa đương nhiên đắt rồi, ưng cái gì anh mua cho em. Đừng tiếc tiền!”

    Đi cả buổi, Chu Tiểu Vân nhìn trúng một cái áo nam, giục Lý Thiên Vũ đi thay. Sau khi anh đi ra, mắt cô sáng ngời.

    Quả nhiên “người đẹp vì lụa”, Lý Thiên Vũ vốn cao to anh tuấn, mặc áo măng tô càng đẹp trai hơn.

    Chu Tiểu Vân ko nói hai lời, mua.

    Lý Thiên Vũ liếc giá, có chút tiếc: “Tiểu Vân, anh thấy tốt hơn đừng mua cho anh quần áo đắt thế. Lần trước anh vừa mua bộ âu phục, chưa mặc được mấy lần!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Lúc còn trẻ, đẹp trai, đương nhiên phải chú ý ăn mặc chứ, đi đâu em cũng được nở mày nở mặt.” Khi nói đùa, nhân viên phục vụ đã cất áo vào túi.

    Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân nói, trong lòng ngọt ngào.

    Hằng tháng, ngoài sinh hoạt phí tối thiểu và tiền gửi về nhà, số còn lại anh đều gửi ở chỗ cô. Vì thế, anh bị Dương Phàm cười nhiều lần nhưng vẫn làm theo ý mình.

    Bình thường muốn mua đồ tương đối đắt, anh thường ko nỡ bỏ tiền, thế nhưng nếu mua quần áo cho Chu Tiểu Vân lại khác, khác biệt rõ ràng.

    Lý Thiên Vũ nhìn trúng một chiếc áo sơ mi bằng lụa, đưa cho cô xem.

    Chu Tiểu Vân nhìn, ừm, con mắt anh ấy khá tốt. Chiếc áo trắng giản dị, trang nhã là kiểu cô thích nhất, thử một chút, đều luyến tiếc cởi ra.

    Nhân viên phục vụ nhiệt tình giới thiệu: “Thưa cô, cô mặc cái áo này cực kì đẹp, nhìn người cực kì có khí chất. Tôi gói lại cho cô nhé! Giá ko đắt, chỉ 380!”

    Ba trăm tám mươi? Một cái áo sơ mi như vậy?

    Chu Tiểu Vân nhíu mày, đang muốn nói đã bị Lý Thiên Vũ cản: “Được rồi, cô đi lấy hóa đơn đi!”

    Chu Tiểu Vân nhỏ giọng nói: “Quá mắc!”

    Lý Thiên Vũ cười hì hì: “Chỉ cần em thích, đắt đến mấy anh cũng mua cho em.” Sau đó anh cầm hóa đơn nhân viên đưa, đi trả tiền.

    Một lúc sau, Lý Thiên Vũ lại làm chủ mua cho cô một cái váy ngắn và một đôi giày.

    Hai người vừa đi vừa ngắm, đi một nửa, từ một túi trong tay biến thành bốn, năm cái.

    Chu Tiểu Vân tính toán: “Hôm nay tiêu quá nhiều tiền, sau này nên ít đến đây thôi.” Nếu thường xuyên đi dạo quanh bách hóa, chắc chắn sẽ phá sản.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân cẩn thận, tiết kiệm, trong lòng rất thương. Anh thầm hạ quyết tâm sau này nhất định phải biểu hiện thật tốt ở công ty, tranh thủ sớm ngày thăng chức tăng lương, để cô ko cần quá bận tâm chuyện tiền nong.

    Để cuộc sống người phụ nữ mình yêu càng sung túc, đây là mục tiêu hàng đầu của Lý Thiên Vũ. Là một người đàn ông, anh tự nhận đó là trách nhiệm của mình.

    Lý Thiên Vũ không tự chủ được, ý nói ra nghĩ trong lòng: “Tiểu Vân, chung quy sẽ có một ngày, anh cho em một cuộc sống tốt đẹp, em muốn ăn cái gì thì ăn cái đó, muốn mua cái gì thì mua cái đó.”

    Chu Tiểu Vân dí dỏm nghiêng đầu: “Nhưng mà, em đã cảm thấy cuộc sống như hiện tại rất tốt rồi!”

    Đối với cuộc sống hiện nay, cô đã thấy quá đủ. Cố gắng phấn đấu tới tương lai cùng người đàn ông mình yêu, đây là cuộc sống hạnh phúc biết nhường nào!

    Trong lòng Lý Thiên Vũ, sự cảm động và thỏa mãn êm đềm chảy xuôi, có một người phụ nữ như vậy ở bên cạnh, cuộc đời này còn cần gì nữa?

    Tay Lý Thiên Vũ đặt trên vai cô. Chu Tiểu Vân thuận thế tựa đầu vào vai anh.

    Giữa con đường phồn hoa huyên náo, giây phút này, xung quanh tựa hồ không còn tồn tại. Chỉ có hai người thân mật dựa sát vào nhau. Người qua đường không khỏi liên tục ngoái nhìn đôi tình nhân này.

    Lý Thiên Vũ không để ý đến ánh mắt của những người xung quanh, hạnh phúc viên mãn đã bao phủ lấy anh.

    Chu Tiểu Vân cũng không nhìn bốn phía, trong mắt cô chỉ có Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ nói thầm vào tai Chu Tiểu Vân: “Nếu không phải đang ở giữa đường, anh đã hôn em.”

    Mặt Chu Tiểu Vân ửng đỏ, tròn mắt lườm anh. Lý Thiên Vũ bị ánh mắt nửa yêu kiều nửa giận dữ làm cho tâm hồn nhộn nhạo, vội vàng hôn một cái lên mặt cô.

    Thật vất vả đợi đến trời tối.

    Lý Thiên Vũ đưa Chu Tiểu Vân về ký túc xá. Lúc này bạn cùng phòng Mạnh Tích đã về nhà nghỉ lễ, trong phòng ko còn người khác.

    Tới mười giờ, Lý Thiên Vũ mới đi. Lúc gần đi, anh than thở: “Tiểu Vân, anh thực sự ko đợi nổi nữa, bao lâu nữa chúng ta mới kết hôn, sau đó đường đường chính chính ở cùng một chỗ, trong cái ổ nhỏ chỉ có hai ta. Mỗi ngày ở cạnh nhau, qua hai năm, sẽ sinh một đứa con gái đáng yêu.”

    Chu Tiểu Vân bị thu hút bởi viễn cảnh tốt đẹp Lý Thiên Vũ vẽ ra, nghĩ thầm kiếp này em và anh đều khác với kiếp trước, càng thấu hiểu cách yêu bản thân, yêu đối phương. Đến lúc đó, nhất định chúng ta sẽ sống hạnh phúc…
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 396: Đính hôn
    Chu Tiểu Vân không nhẫn tâm, quấy rầy Đại Bảo và Lưu Lộ, dứt khoát hằng ngày lắc lư bên ngoài với Lý Thiên Vũ.

    Qua mấy ngày, đợt nghỉ sắp kết thúc, Đại Bảo mới gọi điện sang, bảo là phải về đội. Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ cùng nhau tới phòng trọ, mua thức ăn làm cơm, chuẩn bị tiễn hai người.

    Lưu Lộ cũng muốn theo vào bếp phụ giúp, Chu Tiểu Vân nhớ lại trước đây cô ấy vụng về, không khỏi nở nụ cười.

    Lưu Lộ vừa nhìn đã biết Chu Tiểu Vân lại nghĩ tới trước đây tình cảnh mình xào khoai tây, nghĩ đến đĩa khoai tây xào đó Đại Bảo một mình ăn hết, cô cũng cười: “Khi đó, mình xào khoai tây khó ăn muốn chết, không biết tại sao anh cậu vẫn ăn hết cả đĩa.”

    Chu Tiểu Vân trêu chọc nói: “Mình đoán, dù cậu có để muối trong mâm, anh tớ vẫn ăn, còn khen ăn ngon nữa.” Ý không ở trong lời! Từ hồi đó, Đại Bảo đã có ý với Lưu Lộ.

    Nét mặt Lưu Lộ tỏa sáng, trong thần thái có sự quyến rũ không nói nên lời.

    Chu Tiểu Vân cố nén lòng hiếu kỳ hỏi thăm tiến triển của hai người. Chẳng qua, nhìn tư thế và động tác thân mật của họ, hẳn là đã có đột phá. Trông Đại Bảo tinh thần mười phần, rất giống mèo ăn được cá. Chậc chậc!

    Chu Tiểu Vân quan tâm hỏi: “Lưu Lộ, cậu nghĩ thật kĩ chưa? Anh mình ở trong đội điền kinh, một năm tổng số ngày nghỉ không quá một tháng, chỉ có sau khi tham gia cuộc thi quan trọng hoặc nghỉ lễ mới được thả thêm mấy ngày. Thời gian cậu ở cạnh anh ấy, nhất định không quá nhiều.”

    Lưu Lộ rất cảm động khi Chu Tiểu Vân suy nghĩ vì mình, cô chậm rãi nói: “Tiểu Vân, mình bình tĩnh suy nghĩ mấy tháng. Mình từng nghĩ tới buông tay, tìm một bạn trai ở cùng huyện. Không nói dối cậu, trong trường có người theo đuổi mình. Điều kiện gia đình cũng rất tốt, nếu tớ ở bên anh ta, cuộc sống cũng không tệ. Nhưng thực lòng mình không thể xóa đi hình bóng anh ấy. mình vừa nghỉ đến việc không có anh ấy, trái tim đã đau đớn, mình không có cách nào rời bỏ anh ấy. Nói thật, mình cũng không biết tại sao mình yêu anh ấy. Trước khi đến đây, mình đã nói rõ ràng với ba mẹ, nói rõ tâm ý của mình.”

    Chu Tiểu Vân hiếu kỳ truy vấn: “Thế ba mẹ cậu có đồng ý với quyết định của cậu không?”

    Vẻ mặt Lưu Lộ rất bình tĩnh: “Ba mẹ rất tôn trọng sự lựa chọn của mình. Dù sao, điều kiện mọi mặt của anh ấy đều rất tốt, là một người đàn ông ưu tú. Mình nghĩ, anh ấy sẽ không thể để mình đợi quá lâu! Mấy năm nữa thôi, năm nay anh ấy đã hai mươi lăm tuổi, tối đa đến ba mươi tuổi chung quy sẽ có ngày xuất ngũ. Mình sẽ chờ anh ấy!”

    Chu Tiểu Vân thật sự kính nể với sự nghiêm túc Lưu Lộ, người như cô ấy mới hiểu thế nào là tình yêu chân chính!

    Yêu, không chỉ có đòi hỏi, không chỉ có hưởng thụ.

    Yêu, là dành nhiều thời gian để học cách trả giá, học được chờ đợi, học được bao dung. Chỉ đến khi thấu hiểu, những người yêu nhau mới thu hoạch trái tình ngọt ngào!

    Lưu Lộ chợt cười: “Tiểu Vân, thật ra ba mẹ rất vui mừng khi tớ và anh cậu ở bên nhau.”

    Chu Tiểu Vân kinh ngạc hỏi: “Tại sao sao?” Hình như không cha mẹ nào tình nguyện để con gái chịu khổ!

    Lưu Lộ cười nói: “Bởi vì nếu thế mình vẫn được sống với ba mẹ thêm mấy năm. Chị mình trổ cành bén rễ ở ngoài rất ít khi về thăm, ba mình thường nói phải để mình ở nhà thêm mấy năm, muộn một chút mới kết hôn, Giờ ông đã được như ý.”

    Trong phòng bếp Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ vừa trò chuyện vừa bận việc, một lúc sau, Đại Bảo và Lý Thiên Vũ thò đầu vào ngó. Chu Tiểu Vân sai Lý Thiên Vũ dọn bàn, anh trai bê thức ăn.

    Sau khi bốn người ăn uống no nê, Đại Bảo và Lưu Lộ lưu luyến chia tay, sau đó quay về đội huấn luyện.

    Lưu Lộ ở thêm hai ngày mới đi, lúc gần đi cô mang theo quà Lý Thiên Vũ mua.

    Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan cũng trở về, cuộc sống lại quay về quỹ đạo vốn có.

    Quan hệ Đại Bảo và Lưu Lộ chính thức định xuống, Đại Bảo đặc biệt gọi điện thoại về nhà báo một tiếng.

    Triệu Ngọc Trân sớm nghe chồng kể về chuyện của hai người, vẫn lo lắng cô con dâu tốt này liệu có bay mất không, vừa nghe Đại Bảo nói Lưu Lộ đồng ý chờ mình, bà rất hài lòng. Qua đầu dây điện thoại, bà nói một tràng dài: “Đại Bảo à, con có định đính hôn với Lưu Lộ trước không, đâu thể để con bé không danh không phận chờ con như thế! Hoặc là, cứ sống chung trước khi kết hôn. Sinh một thằng cu kháu khỉnh để mẹ bế…”

    Đại Bảo vừa nghe vừa cười toe toét: “Mẹ, giờ nói cái này sớm quá. Để con bàn với Lưu Lộ rồi báo sau.”

    Đính hôn trước dường như là một quyết định không tệ. Đương nhiên, nếu Lưu Lộ đồng ý kết hôn trong năm nay thì càng tốt hơn!

    Tháng bảy, Đại Bảo đặc biệt xin nghỉ về nhà, đính hôn với Lưu Lộ. Hai người đã là vợ chồng mới cưới. Phụ huynh hai bên đều chứng kiến.

    Trong mắt dân quê, đã định thân tức là thành con dâu nhà mình, chỉ thiếu thủ tục thôi.

    Triệu Ngọc Trân đưa cho Lưu Lộ một hồng bao rất to, nghe Lưu Lộ gọi “Mẹ”, bà vui đến mức mắt híp thành đường chỉ.

    Tất nhiên Chu Tiểu Vân sẽ về tham gia sự kiện trọng đại này, Lý Thiên Vũ bận việc không xin nghỉ được, chỉ có thể trông mong nhìn cô về nhà.

    Lý Thiên Vũ nhiều lần dặn dò Chu Tiểu Vân sớm quay lại, Chu Tiểu Vân ngoài miệng đồng ý, trong lòng lại nghĩ lần này về nhà cần phải ở chơi lâu một chút.

    Đại Bảo đã xin nghỉ mấy ngày, sau đó không được về nữa.

    Chu Quốc Cường thương con gái không tiện dùng máy vi tính, nói với Chu Tiểu Vân: “Con thêm một cái để ở nhà đi, tiền này ba chi.” Chu Tiểu Vân mừng rỡ, ba vẫn tốt nhất!

    Cô và Tiểu Bảo dạo một vòng trong thị trấn, mua máy tính, kéo dây mạng là có thể lên mạng ở nhà. Để tiện sử dụng, máy tính đặt trong phòng ngủ Chu Tiểu Vân.

    Cô còn mua thêm camera đặt cạnh máy, lúc onl nói chuyện với Lý Thiên Vũ cũng tiện hơn!

    Nhị Nha phải học bù ở trường, ít về, trong nhà chỉ có hai người Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo.

    Chu Tiểu Vân nhàn nhã ở nhà, vui quên trời quên đất, quyết định đến khai giảng mới quay lại thành phố N.

    Lý Thiên Vũ mỗi ngày gọi điện thoại đến: “Tiểu Vân, em nhanh quay lại đi! Một mình anh ở đây rất nhàm chán! Anh rất nhớ em!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Em quyết định khai giảng mới đi, cho anh ở một mình!”

    Lý Thiên Vũ kêu thảm một tiếng: “Không thể nào!” Quá tàn nhẫn.

    Hai người đùa giỡn trong điện thoại, Tiểu Bảo ở bên cạnh buồn nôn không chịu nổi, thầm nghĩ nên chạy đi chỗ khác thôi.

    Triệu Ngọc Trân hơi ngờ ngợ chuyện Chu Tiểu Vân có bạn trai, nhắc tới trước mặt Chu Quốc Cường: “Có phải Đại Nha nhà mình có bạn trai rồi không, con bé cứ gọi điện thoại, nhắn tin suốt.”

    Chu Quốc Cường cười vợ lo lắng quá: “Các con đã lớn, chuyện này em quản làm gì, cứ như Đại Bảo ấy, không phải vẫn tìm được vợ hiền sao? Em nên tin tưởng con gái, nếu như con bé có bạn trai, chắc chắn là một chàng trai không tồi. Sau này đến lúc tự nhiên con bé sẽ dẫn về nhà ra mắt, em đừng nghĩ đông nghĩ tây nữa!”

    Triệu Ngọc Trân ngẫm lại cũng đúng, không nói thêm gì nữa.

    Chu Tiểu Vân đúng là có cha mẹ tốt, suy nghĩ tiến bộ!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 397: Chu Tiểu Hà có con gái
    Chu Tiểu Hà về nhà ngoại, bế cả con gái mới sinh hơn ba tháng về theo.

    Chu Tiểu Vân vừa thấy baby nhỏ xíu má tròn vo thì thích vô cùng, hễ rảnh là chạy sang nhà bác cả chơi với bé.

    Chu Tiểu Hà từ lúc sinh con luôn ở nhà nghỉ ngơi, sắp khai giảng bắt đầu lo chuyện chăm bé. Mẹ chồng của cô đau ốm quanh năm, không thể nhờ chăm con! Nhưng mắt thấy sắp phải đi làm, dù sao cũng phải có người chăm bé hộ mình chứ! Nghĩ tới nghĩ lui, cô đành phải trở về xin cha mẹ giúp đỡ.

    Thẩm Hoa Phượng mạnh miệng mềm lòng vừa thấy bé con, lòng lập tức mềm nhũn: “Cứ nói luôn trước, mẹ chăm con bé hộ con, sau này con đừng trách mẹ nuôi không tốt.”

    Chu Tiểu Hà vui vẻ ôm chầm lấy mẹ. Thẩm Hoa Phượng cười mắng yêu con gái, thực ra trong lòng bà cũng rất vui. Người đã đến tuổi nay, chăm con chăm cháu là chuyện hoan hỉ nhiều người thích nhất!

    Thẩm Hoa Phượng nhìn cháu gái của mình, đúng là càng ngắm càng thích, càng xem càng cảm thấy đáng yêu. Bà thường lải nhải với Chu Tiểu Vân bé con giống Chu Tiểu Hà hồi bé cỡ nào.

    Chu Tiểu Vân tỉ mỉ quan sát nửa ngày, cảm thấy đứa nhỏ lớn lên rất đẹp đáng yêu, đích xác có vài phần giống Chu Tiểu Hà!

    Lúc rảnh rỗi Triệu Ngọc Trân cũng sang chơi, ngắm bé con mà thích vô cùng. Trong lòng bà thầm than thở, không biết bao giờ mình mới có cháu trai cháu gái.

    Thẩm Hoa Phượng lảm nhảm với Triệu Ngọc Trân về chuyện lập gia đình: “Đại Bảo nhà em tính bao giờ kết hôn với Lưu Lộ, chị thấy Lưu Lộ là cô gái rất tốt. Người lớn lên xinh đẹp, từng học đại học, lại sống trên thị trấn. Em có con dâu như thế, không biết bao nhiều nhìn mà đỏ mắt đâu!”

    Lời này Triệu Ngọc Trân thích nghe: “Ai nói không phải, em cũng muốn Đại Bảo và Lưu Lộ kết hôn sớm một chút. Nhưng vừa đính hôn không lâu, dù thế nào cũng phải đợi đến cuối năm em mới dám không biết xấu hổ giục hai đứa. Đằng nào không thể đợi Đại Bảo giải ngũ mới kết hôn nhỉ, thế thì phải chờ bao nhiêu năm a! Hay là kết hôn trước rồi tính.”

    Triệu Ngọc Trân tính toán, nghĩ thầm đến lúc đó sẽ trực tiếp tìm cha mẹ Lưu Lộ để bàn việc này.

    Hai người Chu Tiểu Vân cùng Chu Tiểu Hà ngồi bên cạnh trò chuyện với nhau.

    Chu Tiểu Hà vui vẻ nói: “Mấy ngày nay chị về nhà thật thoải mái, bé con có mẹ chăm giúp, chị không cần nhúng tay vào, thật hạnh phúc.”

    Sau khi kết hôn, Phan Phong đối xử với cô rất tốt, nhưng đã làm dâu người ta đương nhiên không thể như con gái trong nhà, Chu Tiểu Hà đã học được cách làm việc nhà.

    Nghe Chu Tiểu Hà nói về việc nhà rõ ràng có đạo lý, Chu Tiểu Vân bật cười. Từ nhỏ đến lớn vẫn lười biếng, chị ấy kết hôn đã thay đổi hẳn, không thể tưởng tượng nổi cảnh Chu Tiểu Hà nấu cơm, giặt giũ quần áo!

    Đây là chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa chưa lấy chồng và đã lấy chồng. Ở nhà, dù lớn hơn nữa vẫn là con gái bảo bối của cha mẹ, quang minh chính đại cơm đến há mồm, quần áo đến thì vươn tay. Nhưng đã kết hôn, đã là con dâu nhà người, phải học làm hết.

    Nhất là Chu Tiểu Hà, mẹ chồng của cô quanh năm có bệnh, gần như không động đến việc nhà. Chu Tiểu Hà sau khi lấy chồng đúng là ăn không ít vị đắng.

    May mắn Phan Phong là một người đàn ông tốt biết săn sóc, thường giúp đỡ Chu Tiểu Hà làm việc nhà, khiến cô đỡ vất vả hơn.

    Chu Tiểu Vân nói chuyện với chị họ, cảm khái sự thay đổi cực lớn trên người chị ấy. Từ trước đến nay rất thích trang điểm, hiện tại Chu Tiểu Hà mộc mạc hơn, không giống trước kia hay đi mua quần áo, dạo phố. Theo lời chị ấy, là để dành tiền mua nhà trong thị trấn.

    Haha, không giống lời Chu Tiểu Hà sẽ nói ra được. Hôn nhân thật sự có thể làm cho một cô gái nhanh chóng trưởng thành!

    Chu Tiểu Vân ở nhà nhàn rỗi, gọi điện thoại rủ Ngô Mai qua đây chơi.

    Ngô Mai ở trong điện thoại cười nói: “Đại tỷ à, em phải đi làm, ai giống chị còn đang thảnh thơi nghỉ hè a!”

    Cuối cùng cô hẹn mấy ngày nữa có thời gian rảnh đến tìm Chu Tiểu Vân.

    Hai người gặp mặt tất nhiên vô cùng thân thiết.

    Ngô Mai đã có bạn trai, nghe nói là một bác sĩ trong bệnh viện.

    Chu Tiểu Vân trêu ghẹo nói: “Tiểu Mai, lúc nào cậu dẫn bạn trai đến cho tớ xem mặt nhé!”

    Ngô Mai cười hì hì nói: “Thế chừng nào cậu cũng dẫn vị kia về ra mắt tớ đây!”

    Hai cô gái cười hihi haha, lớn lên cùng nhau từ nhỏ lại là chị em họ, tình cảm tự nhiên bất đồng. Cho dù thời gian dài không gặp vẫn thân thiết.

    Ngô Mai vừa nghe Chu Tiểu Hà mang theo bé con về nhà, lập tức thích thú kéo Chu Tiểu Vân sang chơi.

    Nhìn cục cưng trắng trắng nộn nộn, Ngô Mai thích lắm, ôm trong tay mãi không buông. Bị Chu Tiểu Hà pha trò: “Thích đứa nhỏ thì nhanh kết hôn đi, sau này tự mình sinh một đứa.”

    Ngô Mai tuyệt không xấu hổ nói: “Sắp rồi, chờ em kết hôn, nhất định em cũng muốn sinh một bé gái đáng yêu. Con gái tri kỷ, hơn hẳn con trai.”

    Chu Tiểu Hà cười nói: “Trưởng bối không nghĩ như vậy đâu, các bà đều thích cháu trai.”

    Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa người già và người trẻ tuổi. Thanh niên đều cảm thấy nam nữ đều được, có người thậm chí cảm thấy con gái càng tri kỷ hơn, thế nhưng người lớn tuổi thích con trai hơn để nối dõi tông đường.

    Chu Tiểu Vân không tự chủ được nói: “Sau này em cũng muốn sinh con gái.” Tốt nhất có thể làm cho Nữu Nữu của cô trở về…

    Chu Tiểu Hà cảm thấy hứng thú truy hỏi: “Tiểu Vân, bạn trai em là ai, kể cho chị nghe một chút.”

    Ngô Mai chỉ biết Chu Tiểu Vân có bạn trai, nhưng chàng trai đó tên là gì như thế nào thì không biết, lúc này cũng hiếu kỳ quay đầu sang.

    Chu Tiểu Vân hời hợt nói hai câu.

    Ngô Mai tròn mắt: “Không thể nào, Tiểu Vân, bạn trai hiện tại của cậu là Lý Thiên Vũ? Chính là Lý Thiên Vũ hồi tiểu học cùng lớp với chúng ta á?”

    Lúc này Chu Tiểu Vân mới nhớ ra Ngô Mai và Lý Thiên Vũ cũng từng học với nhau hai năm.

    Ngô Mai khoa trương nói: “Hồi tiểu học thời gian đã nhìn ra Lý Thiên Vũ thích cậu, không ngờ hai người thực sự thành một đôi, oa, đây là duyên phận trong truyền thuyết sao?”

    Chu Tiểu Vân bị giọng điệu khoa trương của Ngô Mai chọc cười, cô ấy nói to quá.

    Chu Tiểu Hà say sưa nghe Ngô Mai kể lại chuyện cũ của Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân hồi tiểu học. Chu Tiểu Vân vừa nghe vừa cười, lúc này cũng hồi tưởng lại chuyện trước kia, cảm thấy rất có ý tứ.

    Coi như cô biến tướng ngược Lý Thiên Vũ nhiều năm!

    Anh vẫn thích cô, cô không để ý tới anh, thẳng đến lên đại học…

    Không biết sao, nghe Ngô Mai kể, Chu Tiểu Vân bỗng nhiên cực kì nhớ Lý Thiên Vũ.

    Không biết lúc này anh đang làm gì? Có nhớ cô không?

    Nhắc tới cũng khéo, di động vang lên tiếng nhạc tính tang, có tin ngắn.

    Chu Tiểu Vân mở ra đọc, không ngoài dự đoán là tin ngắn của Lý Thiên Vũ.

    “Tương tư quá khổ, chờ mong em về!”

    Ngô Mai reo lên: “Quỷ hẹp hòi, cho xem tí thì sao!”

    Chu Tiểu Vân cười.

    Người yêu nhắn tin cho người khác nhìn thật xấu hổ a! Nếu bị Ngô Mai nhìn thấy còn không bị cô ấy cười trêu, huống chi bên cạnh còn có Chu Tiểu Hà.

    Ngô Mai ở nhà Chu Tiểu Vân chơi một ngày mới về.

    Thời gian khai giảng đã tới, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo sắp xếp hành lý quay lại thành phố N.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 398: Tin vui của Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan
    Lý Thiên Vũ ở công ty biểu hiện tốt, được tăng tiền lương và được thăng chức làm tổ trưởng.

    Anh hưng phấn đem tin tức tốt này báo cho Chu Tiểu Vân, bảo phải chúc mừng một bữa.

    Dương Phàm kiên quyết yêu cầu liên hoan, Lý Thiên Vũ vốn tính bốn người làm một bữa, nhưng mở miệng vẫn đấu võ mồm với Dương Phàm mấy câu.

    Tưởng Tiêu Đan cùng Chu Tiểu Vân không thèm để ý tới hai người đàn ông tranh cãi ấu trĩ, đó là một phương thức biểu đạt tình cảm giữa hai người! Ha ha!

    Lý Thiên Vũ chọn một cửa hàng lẩu, vừa rẻ thực tế ăn ngon, lại có bầu không khí náo nhiệt, đông người mà thường thích đến chỗ này ăn.

    Dương Phàm và Lý Thiên Vũ đấu rượu.

    Tưởng Tiêu Đan thấy tâm ngứa: “Tiểu Vân, hai ta cũng uống bia đi!”

    Chu Tiểu Vân vui vẻ đồng ý, hai cô gái chạm cốc hào sảng không thua đám đàn ông bên cạnh.

    Dương Phàm đắc ý tuyên bố: “Ở đây, tớ muốn tuyên bố một tin tốt lành. Tớ và Tiêu Đan định cuối năm nay kết hôn.”

    Cái gì?

    Lý Thiên Vũ phản ứng đầu tiên, đấm Dương Phàm một cái: “Cậu được đấy, thằng nhóc này, vẫn gạt bọn tớ. Chuyện tốt này sao đến bây giờ mới nói, phạt một chai.”

    Dương Phàm ngoan ngoãn nhận phạt, uống một chai bia mới giải thích: “Cậu đừng đổ oan cho tớ, chuyện này không phải tớ và Tiêu Đan quyết định. Chủ yếu là cha mẹ trong nhà đều giục hai đứa kết hôn. Bởi vì bình thường bận rộn xin nghỉ không dễ. Vì thế chọn ngày vào cuối năm. Tớ và Tiêu Đan còn định để sang năm mới tổ chức.”

    Chu Tiểu Vân thật lòng nói: “Tiêu Đan, chúc mừng cậu và Dương Phàm.” Tình yêu tu thành chính quả là chuyện khiến người ta vui mừng!

    Tưởng Tiêu Đan hơi xấu hổ, trên mặt có sự thỏa mãn khó nói nên lời.

    Dương Phàm cười nói: “Đến lúc đó hai người các cậu nhất định phải tới, dù sao kết hôn bên nhà nội không tính quá xa!”

    Lý Thiên Vũ vỗ ngực: “Dù ở Bắc Kinh tớ cũng phải đi, hai chúng ta là anh em tốt! Cậu kết hôn sao tớ có thể không đi? Thật hâm mộ cậu, Dương Phàm!”

    Đây chính là lời thật lòng của Lý Thiên Vũ, mắt thấy này đôi Dương Phàm – Tưởng Tiêu Đan đã nở hoa kết quả, mình và Chu Tiểu Vân còn không biết đợi đến bao giờ, Lý Thiên Vũ ghen tị.

    Dương Phàm chớp mắt với Lý Thiên Vũ: “Cậu cũng cố gắng lên.” Hai người lại uống rượu.

    Chu Tiểu Vân quan tâm hỏi Tưởng Tiêu Đan: “Cậu và Dương Phàm tính sau này thế nào, là thuê nhà hay mua nhà.” Nếu chuẩn bị kết hôn, chỗ ở là điểm không thể thiếu. Bất kể là thuê hay mua cũng phải có một mái ấm nhỏ, không thể chen chúc trong phòng trọ nhỏ với cô.

    Tưởng Tiêu Đan nói: “Có lẽ cứ thuê nhà trước! Chờ thêm hai năm kinh tế bọn tớ ổn định sẽ xin “tài trợ” của gia đình để mua nhà.”

    Chu Tiểu Vân thở dài nói: “Xem ra tớ phải nhanh chóng chuyển đi, để phòng cho hai người.” Không thể kẹp vợ chồng son.

    Tưởng Tiêu Đan liên tục xua tay: “Đừng, phòng đó bọn tớ để lại cho cậu! Tớ chuẩn bị cùng Dương Phàm đi tìm chỗ khác, chọn một căn hộ rộng hơn một chút. Hơn nữa, máy vi tính cậu mua còn ở phòng khách, tớ đâu thể chiếm đồ yêu thích của cậu.”

    Chu Tiểu Vân đoán Tưởng Tiêu Đan suy nghĩ đến sau này có con nên cần căn hộ rộng hơn.

    Tiếp theo, Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm hễ rảnh là đi tìm nhà. Đã chọn được một cái thích hợp, ưu điểm là, tương đối gần công ty. Hai người chọn ngày lành chuyển vào.

    Trong phòng bỗng nhiên chỉ còn một mình Chu Tiểu Vân một người, cô cảm thấy hơi cô đơn.

    Lý Thiên Vũ đường hoàng mượn cớ chuyển vào: “Em xem một mình ở cũng trả bằng ấy tiền thuê nhà, chi bằng để hai người ở. Hơn nữa, hai chúng ta mỗi ngày nấu cơm chung ăn chung giảm bớt tiền gas tiền thức ăn. Em còn có cả lái xe và vệ sĩ riêng…”

    Chu Tiểu Vân ra dấu bảo Lý Thiên Vũ câm miệng: “Anh muốn vào ở thì cứ tới đi, đừng nói nhiều như vậy.” Cô không phản đối nha!

    Lý Thiên Vũ hài lòng nhảy thật cao, yeah! Cô nam quả nữ sống chung, củi khô lửa bốc, chẳng phải đốt là bốc ngùn ngụt? Có nhiều cơ hội tốt a!

    Anh nghĩ đến đây thì cực kì vui vẻ. Không ngờ anh đến ở, Chu Tiểu Vân lại không chịu trở về, thường ngủ trong ký túc xá.

    Lý Thiên Vũ ủy khuất hỏi: “Tiểu Vân, sao em nhẫn tâm để một mình anh phòng đơn gối chiếc. Anh xin thề sẽ không vượt qua lôi trì nửa bước.”

    Chu Tiểu Vân hiếm khi đùa: “Chủ yếu là em sợ mình không khống chế được, nửa đêm hóa thân làm nữ sói đột nhập phòng anh.”

    Lý Thiên Vũ lập tức giấu đầu lòi đuôi: “Nhiệt liệt hoan nghênh!”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha.

    Nghĩ hay nhỉ, cứ chờ đi!

    Đến cuối tuần, bốn người vẫn tụ tập ăn cơm chung.

    Tưởng Tiêu Đan thập phần tưởng niệm tay nghề Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, từ lúc tớ và Dương Phàm chuyển ra ngoài ở, thường xuyên nấu mì ăn liền. Tớ rất hoài niệm đồ ăn ngon cậu làm!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Hai cậu đâu thể ăn mì ăn liền mãi, dù sao cũng phải nấu cơm chứ!”

    Tưởng Tiêu Đan thở dài nói: “Trời không cho tớ năng khiếu vào bếp, còn không ngon bằng Dương Phàm nấu!”

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ lập tức nhìn Dương Phàm với cặp mắt khác xưa, nhìn không ra a, còn có thể khả năng này. Lợi hại!

    Đuôi Dương Phàm sắp vểnh lên tận trời, bị Chu Tiểu Vân thử thách: “Được, hôm nay phải cho chúng tớ nếm thử tay nghề của siêu đầu bếp Dương Phàm.”

    Dương Phàm vẻ mặt đau khổ vào bếp, không quen nhìn Lý Thiên Vũ ở bên cạnh cười trộm, mượn cớ cần phụ bếp kéo Lý Thiên Vũ vào.

    Giờ đến phiên Lý Thiên Vũ vẻ mặt đau khổ.

    Số đàn ông biết nấu ăn không nhiều, tối thiểu Lý Thiên Vũ không biết.

    Chờ Dương Phàm và anh bận rộn nửa ngày mới mang thức ăn ra, Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan bật cười.

    Nhìn không đẹp cũng không sao a!

    Lại nếm thử, vẫn nuốt được —— có thể ăn là được!

    Tưởng Tiêu Đan còn khen không dứt miệng: “Dương Phàm, anh nấu ngon lắm, em rất thích.” Khen đến độ Dương Phàm vui tươi hớn hở, nói thẳng sau này cơm nước trong nhà do anh làm.

    Tưởng Tiêu Đan lén nháy mắt với Chu Tiểu Vân, cô bật cười, hóa ra Tiêu Đan còn am hiểu chiêu này a! Lợi hại! Dỗ Dương Phàm đầu óc choáng váng vui vẻ nấu cơm, đáng giá học tập.

    Lý Thiên Vũ không nể mặt nói: “Kém xa Tiểu Vân nấu.” Anh thật hạnh phúc, mỗi ngày Tiểu Vân đều nấu cho anh ăn. Ha ha!

    Dương Phàm trợn trắng mắt lườm Lý Thiên Vũ: “Cậu mà nấu, trình độ chưa bằng một nửa tớ.”

    Lý Thiên Vũ cợt nhả nói: “Tớ không am hiểu cái này, Tiểu Vân nấu ăn ngon nhất, cần gì tớ học nấu nướng.”

    Chu Tiểu Vân thình lình chen một câu: “Em lập tức đi tìm bạn trăm năm, yêu cầu chính là đàn ông nhất định phải biết nấu ăn.”

    Dương Phàm cười ha ha, Tưởng Tiêu Đan nhìn vẻ mặt Lý Thiên Vũ kinh ngạc cũng bật cười.

    Lý Thiên Vũ giả vờ giả vịt thở dài: “Được được được, anh lập tức đi ghi danh lớp nấu ăn là được chứ gì!”

    Cười cười nói nói, cư nhiên ăn sạch món Dương Phàm làm.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 399: Cô gái nào nghe điện thoại
    Chu Tiểu Vân tham gia hội thảo do trường tổ chức.

    Lần trước tổ chức hội nghị kiểu này ở tỉnh này, cô đã không tham gia, nghĩ lại thấy rất xin lỗi sự tín nhiệm của Cố Cầm, lần này do trường tổ chức, đương nhiên là nghĩa bất dung từ* làm cu li miễn phí. Chủ yếu là đi theo Cố Cầm giúp sửa sang tài liệu và phát giấy tờ.

    (Nghĩa bất dung từ: không thể chối từ, không thể thoái thác)

    Mạnh Tích và Chu Tiểu Vân đều đảm nhiệm chức “Trợ lý”, hai người theo sau Cố Cầm.

    Cố Cầm rất thành thạo việc xã giao với thầy này chuyên gia kia, Mạnh Tích cực kì hâm mộ: “Ngày nào đó nếu tớ làm được như giáo sư, tớ đã thấy đủ!”

    Chu Tiểu Vân cười cười: “Cậu cứ cố gắng hết sức mình, sẽ có một ngày như thế.” Nhìn Mạnh Tích cố gắngô, Chu Tiểu Vân không khỏi tự xấu hổ vì bản thân.

    Cô vẫn cho rằng mình cũng là một người có chút nghiêm túc, hóa ra nhân ngoại hữu nhân thiên ngoại hữu thiên, so với Mạnh Tích bản thân chỉ có thể dùng từ không làm việc đàng hoàng để hình dung ——

    Bởi vì đại bộ phận tinh lực đều dùng ở việc viết tiểu thuyết mạng!

    Sau khi kết thúc hội thảo, Chu Tiểu Vân mệt mỏi, ngồi phịch trên ghế bất động. Mà vẫn có chàng trai tự nhận là rất đẹp trai muốn xin số điện thoại.

    Chu Tiểu Vân ngó, là trường ngoài, cũng là theo chân giáo viên hướng dẫn.

    Chu Tiểu Vân uyển chuyển từ chối: “Không được, tôi không dùng điện thoại.” Thực ra di động ngay trong túi quần.

    Chàng trai kia không tin: “Giờ còn có người không dùng điện thoại à, không phải bạn gạt tôi chứ!”

    Đúng là lừa anh, anh trai à, cầu xin anh tỉnh táo được không. Con gái đã nói thế, anh nên lễ phép nói tiếng “hẹn gặp lại” chứ? Cần gì hỏi tận cùng?

    Trùng hợp quá, lúc này di động đột nhiên vang lên.

    Ngay trước mặt chàng trai này, Chu Tiểu Vân nhận điện thoại: “Uây, Lý Thiên Vũ à? Sao giờ anh mới gọi điện cho em…”

    Đầu kia Lý Thiên Vũ vừa nghe là biết tình hình, phối hợp nói hai câu.

    Chu Tiểu Vân dùng khóe mắt thoáng liếc, chàng trai kia mặt đỏ bừng bỏ đi.

    Chu Tiểu Vân thở phào nhẹ nhõm.

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Có phải lại có thằng nào quấy rầy em không?” Nếu không, cô sẽ không nói bằng giọng đó. Nói thật, nghe Chu Tiểu Vân nói ỏn ẻn như thế đúng là một loại hưởng thụ.

    Chu Tiểu Vân “Ừ” một tiếng: “Hỏi số điện thoại em, em không để ý đến anh ta nên nói không có di động. Ai biết trùng hợp anh đúng lúc gọi đến.”

    Lúc đó chàng trai kia xấu hổ không nói, Chu Tiểu Vân phát hiện mình không sao cả, xem ra có vẻ giờ da mặt đã luyện được dày hơn, lòng dạ cứng rắn hơn.

    Không có biện pháp, hiện tại con trai to gan da mặt dày cực kì nhiều, bạn cho anh ta một xíu cơ hội lập tức quấn lấy đánh chết không rời ngay, chẳng bằng ngay từ đầu thái độ kiên quyết một chút.

    Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân nói xong, cả người thoải mái.

    Chu Tiểu Vân hỏi anh gọi điện thoại đến có chuyện gì.

    Lý Thiên Vũ làm nũng nói: “Không có việc gì thì không thể gọi điện thoại cho em à? Mấy ngày em không về, anh nhớ em muốn chết.” Chu Tiểu Vân vì tham gia đợt hội thảo này nên ba ngày không đến, đôi mắt Lý Thiên Vũ ngóng hoài không đợi được bạn gái, có thể dùng những từ mỏi mắt chờ mong để hình dung.

    Lòng Chu Tiểu Vân mềm nhũn: “Được rồi, tối nay em đến. Anh nhớ về sớm ăn tối.”

    Lý Thiên Vũ vui mừng đồng ý rồi cúp điện thoại.

    Vừa quay đầu lại, thấy Cố Cầm đang cười với mình: “Bạn trai lại gọi đến à?”

    Mặt Chu Tiểu Vân hơi đỏ lên, có bạn trai thì không có gì lạ nhưng nói chuyện với giáo viên hướng dẫn của mình về vấn đề này hình như có điểm là lạ.

    Cố Cầm tuy luôn giơ cao tinh thần độc thân, nhưng tin đồn về tình cảm của cô không ít. Có thể vì giáo viên đẹp lại độc thân quá ít, từ trước đến nay cô luôn là tiêu điểm trong dư luận trường học.

    Chu Tiểu Vân từ đáy lòng rất khâm phục Cố Cầm. Không phải người phụ nữ nào cũng có dũng khí chọn cuộc sống độc thân, ngoài điều kiện có đủ kinh tế làm hậu thuẫn, quan trọng hơn là người đó nhất định phải rất kiên cường.

    Cố Cầm nhẹ nhàng tới chào hỏi người quen.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, nếu như đến khi mình tới bốn mươi tuổi có thể được phong tư khí chất như cô Cố Cầm thì quả không uổng cuộc đời này.

    Sau khi hết việc, Chu Tiểu Vân chạy về phòng trọ.

    Xem thời gian còn sớm, cô đảo qua chợ mua thức ăn.

    Xào hai món, nấu cơm, quan trọng nhất đương nhiên là món thịt kho tàu Lý Thiên Vũ thích ăn nhất.

    Chu Tiểu Vân hát nho nhỏ dọn xong mâm cơm. Ngẫm lại chính mình không phải giống cô vợ nhỏ chờ ông xã về nhà hay sao? Nghĩ tới đây, cô mỉm cười ngọt ngào.

    Kỳ quái, sao trái ngó phải ngóng Lý Thiên Vũ chưa về?

    Chu Tiểu Vân nhìn thời gian gần bảy giờ, rốt cuộc không nhịn được gọi điện thoại cho anh.

    Chuông vang lên rất lâu không người nhận.

    Chu Tiểu Vân cau mày lại gọi mấy lần, đến khi cô sắp mất kiên nhẫn cuối cùng cũng có người nhận điện thoại: “Uy, xin hỏi bạn là ai?”

    Là giọng của cô gái trẻ.

    Chu Tiểu Vân cố gắng kìm nén cơn tức trong lòng: “Xin hỏi cô là ai? Đây không phải là điện thoại của Lý Thiên Vũ sao?”

    Cô gái trẻ kia cười duyên nói: “Thiên Vũ đang bận, điện thoại để ở đây vẫn vang, tôi có lòng tốt nhận điện thay anh ấy. Tôi nói này, cô là ai thế, giọng điệu hung dữ nhỉ.”

    Chu Tiểu Vân gần như bùng nổ, lạnh lùng nói: “Xin cô gọi Lý Thiên Vũ hộ, tôi có việc cần tìm!”

    Cô gái trẻ kia cao giọng gọi: “Thiên Vũ, điện thoại của anh!”

    Chu Tiểu Vân qua loa điện thoại cũng có thể nghe thấy Lý Thiên Vũ nói to: “Bảo cô ấy đợi lát nữa!”

    Chu Tiểu Vân tức giận, còn bảo tôi đợi lát nữa, có mà anh đợi ấy.

    Trong cơn tức giận, cô cúp điện thoại.

    Nghĩ lại, không đợi anh ta. Thức ăn đã nguội. Mình ăn trước.

    Chưa ăn hai miếng, điện thoại vang lên.

    Chu Tiểu Vân xem, quả nhiên là Lý Thiên Vũ gọi, ấn trả lời ở bên kia anh cười hì hì nói: “Tiểu Vân em về nhà đợi nhé, lát nữa anh sẽ về.”

    Chu Tiểu Vân hừ lạnh một tiếng: “Tôi vào ngồi một lúc rồi đi, không quấy rầy anh tăng ca.”

    Lý Thiên Vũ vừa nghe liền biết cô tức giận, vội vã giải thích: “Tiểu Vân, em đừng giận! Công ty bọn anh vừa tuyên bố tăng ca, quản lý ngay bên cạnh anh, anh thực sự không rút ra thời gian báo cho em. Em gọi mấy cuộc anh cũng không nghe thấy. Bởi vì di động đặt trong túi áo khoác, mà áo anh lại đặt trên bàn. Cho nên không nghe thấy, em đừng giận.”

    Không tức giận mới là lạ!

    Chu Tiểu Vân tiếp tục chất vấn cô gái nghe điện thoại kia là ai, ai biết Lý Thiên Vũ vội vội vàng vàng nói câu “Quản lý tới” rồi cúp mắt.

    Chu Tiểu Vân trừng điện thoại một lúc.

    Lý Thiên Vũ đáng ghét này! Thật thật đáng giận!

    Chu Tiểu Vân tức giận lại xới thêm một chén cơm nữa.

    Ai bảo lúc nổi nóng không muốn ăn cơm, lúc này nên ăn nhiều một chút, bởi vì tức giận tiêu hao khí pi (??? Nguyên gốc đấy ạ) đều cần thể lực.

    Đợi tôi ăn no ăn thật no, xem anh trở về tôi có thu thập được anh không. Có người phụ nữ khác nghe điện thoại hộ anh, nhất định phải truy hỏi thật kĩ!

    Chu Tiểu Vân oán hận thầm nghĩ.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này