1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 100: Không ai để ý đến mình

    Hôm nay người không vui nhất chính là Nhị Nha. Vừa đến nhà bà ngoại, đầu tiên là nói chuyện với anh, chị em họ đã lâu không gặp, tiếc là ai cũng ngại cô còn nhỏ kệ cô. Thực ra bà ngoại rất thương cô, nhưng hôm nay bà là nhân vật chính nên bận tiếp khách.

    Mẹ thì nói chuyện với các dì, cô ngồi đó nghe mà không hiểu gì. Đến chỗ Chu Quốc Cường thì phát hiện ba đang hăng say bàn luận với anh em đồng hao, không để ý đến cô.

    Nhị Nha cảm thấy rất tủi thân, Đại Bảo Tiểu Bảo chạy đi chơi không thấy bóng dáng, chỉ còn nước đi tìm chị. Nhưng bình thường chị gái yêu thương cô nhất chạy đi đâu rồi? Đúng, chắc chắn là đi tìm em họ Nữu Nữu .

    Nhị Nha tức giận, vừa thấy em họ chị sẽ không để ý đến cô. Bước vào phòng của cậu mợ, quả nhiên thấy chị đang ôm em ấy dỗ dành.

    “Chị, ” Nhị Nha kêu một tiếng, thấy chị không phản ứng lại gọi tiếp.

    Gọi lần thứ ba Chu Tiểu Vân mới nghe thấy, cô quay đầu lại, thấy đó là Nhị Nha “ừ” một tiếng rồi tiếp tục quay sang hát cho Nữu Nữu nghe.

    “Oa…” Nhị Nha triệt để bùng nổ, oà khóc.

    Chu Tiểu Vân hoảng sợ, vội vã nói: “Nhị Nha, em đừng khóc…”

    Thế còn được, Nhị Nha nghĩ thầm cuối cùng cũng khiến chị chú ý , ai ngờ câu tiếp theo Chu Tiểu Vân nói lại là: “Muốn khóc thì đi ra ngoài khóc, khóc to như thế sẽ doạ đến Nữu Nữu.”

    Đang định giả vờ giả vịt làm nũng thôi, lần này Nhị Nha khóc thật, nước mắt trộn lẫn nước mũi nhìn rất thê thảm. Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ đặt Nữu Nữu xuống giường, Nữu Nữu cười khanh khách không quấy.

    “Được rồi, Nhị Nha, qua đây với chị. Nói cho chị sao thế?” Chu Tiểu Vân đoán Nhị Nha chuyên môn chuyện bé xé ra to, con bé hay khóc nháo làm nũng, tốt nhất là mọi người đều xoay quanh mình, không chịu nổi vắng vẻ một phút nào.

    Quả nhiên, Nhị Nha nằm úp sấp trong lòng Chu Tiểu Vân cáo trạng, mơ hồ nói không rõ. Dưới thanh âm nghẹn ngào khóc thút thít của em gái cuối cùng cô đã hiểu nguyên nhân. Chẳng qua là không ai để ý đến nó nên tủi thân. Thế này mà cũng khóc sao, thật là… Aizz!

    Chu Tiểu Vân dỗ dành Nhị Nha một lúc, bảo em gái trèo lên trên giường chơi với Nữu Nữu.

    Nhị Nha không có hứng thú với em họ nhỏ xíu, nói chưa sõi có gì mà chơi. Nhìn chị kìa, cười hớn hở vui vẻ đùa con bé, lúc thì cho nó đi tiểu, lúc thì hát cho nó nghe, trong lòng cô bé ganh tị lắm.

    “Chị, chị toàn chơi với em ấy không để ý đến em.” Nhị Nha lên án.

    “Nhị Nha, không phải chị không để ý đến em. Mà là ba tháng rồi chị không được gặp Nữu Nữu, vì thế tranh thủ chơi với em ấy, ngày nào chị chẳng ở nhà chơi với em!” Chu Tiểu Vân không có phương pháp nói cho Nhị Nha hiểu, nói đạo lý nửa ngày nó không nghe lọt tai, vẫn bĩu môi, quay đầu tỏ vẻ bực mình.

    Nghĩ lại, dù sao Nhị Nha có rất nhiều thời gian dỗ dành, cơ hội gặp Nữu Nữu ít có được phải tranh thủ thời gian. Vì thế Chu Tiểu Vân bỏ mặc Nhị Nha, tiếp tục chơi với bé con.

    Nhị Nha trợn tròn mắt, sao chị có thể đối xử với em như thế, ô ô ô, số mình khổ quá, ô ô ô.

    Hơn ba giờ chiều, khách khứa lục tục về hết, Chu Quốc Cường và Triệu Ngọc Trân chuẩn bị dắt các con về nhà. Chu Tiểu Vân không muốn đi, xin mẹ cho ở lại chơi mấy ngày.

    Vốn nghỉ hè ở nhà ngoại chơi là chuyện thường, nhưng Triệu Ngọc Trân lại do dự: “Thế quán nước của con làm sao bây giờ?”

    Ánh mắt cầu cứu của cô bắn về phía anh trai, Đại Bảo lập tức hiểu ý, bước lên vỗ ngực cam đoan sẽ trông nom hàng quán thật tốt. Tiểu Bảo không cam lòng tỏ ra yếu thế, vội nói sẽ ra phụ anh. Chu Tiểu Vân tán thưởng nhìn Tiểu Bảo, không uổng công thường ngày cô hết lòng thương yêu đứa em này, đến thời khắc mấu chốt biết giúp chị.

    Triệu Ngọc Trân đành đồng ý, Chu Tiểu Vân phấn kích nhảy dựng lên.

    Nhị Nha xị mặt xuống, chị quá bất công, vừa thấy Nữu Nữu sẽ bỏ mặc mình. Chu Tiểu Vân lặng lẽ kéo tay em gái, thì thầm bên tai mấy câu, trên mặt con bé cười rạng rỡ, tạm biệt chị, không xị ra như trước.

    Triệu Cương tò mò hỏi cháu gái đã nói gì dỗ Nhị Nha, Chu Tiểu Vân cười meo meo nói cho cậu biết: “Cháu nói hôm nào về sẽ mua nhiều đồ ăn ngon cho em ấy.”

    Triệu Cương cười ha ha, chiêu này đúng là cao tay, đối phó với Nhị Nha lần nào chuẩn lần đó!

    Chu Tiểu Vân quen thân với mợ Tất Uyển Đình, Tất Uyển Đình cũng quý mến đứa cháu này. Thử nghĩ xem, có đứa cháu chịu khó nhanh nhẹn, hằng ngày thay mình bế con, dỗ bé con, sao có thể không thích được.

    Có lúc, Tất Uyển Đình rất ngạc nhiên vì Chu Tiểu Vân chăm trẻ con chu đáo không kém gì người lớn, cho Nữu Nữu uống nước, xi tiểu, thay quần áo rất cẩn thận. Cô liền giải thích là có kinh nghiệm từ chăm Nhị Nha. Tất Uyển Đình thấy qua Nhị Nha dán dính lấy chị gái nên hiểu được.

    Triệu Cương rất chịu khó, cả ngày lái máy kéo chở gạch đi bán. Đây không phải công việc nhẹ nhàng, được cái thời gian tự do, anh còn trẻ, sức khoẻ tốt, nhà ai mua gạch đều giúp người ta xếp gạch ngay ngắn rồi mới đi, vì thế làm ăn khá tốt.

    Cả ngày anh bôn ba đi chở gạch, trong nhà chỉ có bà ngoại, Tất Uyển Đình và Nữu Nữu. Người già, trẻ nhỏ, Tất Uyển Đình khó tránh khỏi tịch mịch. Hơn nữa, bà ngoại bận việc nhà nông, việc vặt vãnh trong nhà, không có thời gian giúp mợ trông cháu. Giờ có Chu Tiểu Vân giúp đỡ, Tất Uyển Đình an nhàn hơn nhiều.

    Chu Tiểu Vân không thích nói nhiều, trừ lúc đùa Nữu Nữu còn lại ít mở lời. Tất Uyển Đình có lúc ngồi nói chuyện với cháu, cảm thấy con bé ít tuổi nhưng rất có học thức nói không nhiều nhưng câu nào câu nấy trúng trọng điểm, càng thích đứa cháu này.

    Ban đầu Chu Tiểu Vân muốn ở lại chơi với Nữu Nữu, đến khi cô về, ngược lại là Tất Uyển Đình luyến tiếc cháu gái.

    Đáp ứng mợ rỗi rảnh sẽ đến chơi, cô được cậu chở về nhà.

    Cô nghĩ có lẽ mình nên học cách đi xe đạp, đi đâu cũng tiện. Suốt ngày phải nhờ người đưa đón cũng ngại. Trong nhà, có hai cái xe đạp xếp thẳng hàng. Cô có cao đến mấy vẫn là cô nhóc chín tuổi.

    Cô thử ngồi lên xe, kết quả ngồi trên yên không với tới bàn đạp, Đại Bảo ở đằng sau giữ xe cho em gái không quen nhìn em dờ dẫm từng tí một, lén thả tay.

    Khi cô phát hiện anh không giữ xe nữa, chiếc xe đã nghiêng sang một bên, sức yếu không chống được. Thế là “ầm” một tiếng, xe đổ xuống đất, may mà Chu Tiểu Vân nhanh chóng nhảy ra, chân bị trầy da và chảy máu.



    Tiểu Bảo thấy vậy sợ quá, chạy vội về nhà gọi mẹ. Triệu Ngọc Trân vội vàng chạy đến, thấy vết thương không quá nghiêm trọng thở phào nhẹ nhõm, dẫn con gái đến chỗ bác sĩ Phùng rửa ô-xy già sát trùng vết thương và bôi thuốc đỏ.

    Trên bắp chân trắng nõn có vết trầy xước bôi thuốc đỏ vô cùng bắt mắt, Chu Quốc Cường đau lòng lắm. Lúc đó ông không có phản ứng gì đặc biệt, vậy mà ngay chiều hôm sau, một mình ngồi xe lên thị trấn, lúc về đi trên chiếc xe đạp Vĩnh Cửu.
    (một hãng xe vô cùng nổi tiếng, đứng đầu trong thập niên 90 của thế kỉ trước ở Trung Quốc[​IMG])
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 101: Tập xe đạp

    Hồi đó, xe đạp Vĩnh Cữu là thương hiệu nổi tiếng với chất lượng tốt nhất cả nước, ngang ngửa với hãng ti vi “gấu trúc”.

    Chu Quốc Cường nghĩ đã bỏ tiền mua thì nên mua loại tốt nhất, xem đi xem lại chọn trúng chiếc xe này, kiểu dáng tương tự các hãng khác nhưng đắt hơn hai mươi nguyên. Ông hào phóng trả tiền luôn. Đạp xe về nhà từ xa ông nhìn thấy bóng dáng các con đang chơi đùa trong sân.

    Lúc này, Chu Tiểu Vân đang kể chuyện xưa cho Tiểu Bảo và Nhị Nha nghe. Chợt nghe tiếng chuông kêu leng keng, ban đầu cô không để ý, tưởng là người nào đó qua đường ấn chuông.

    Đến khi tiếng chuông càng ngày càng gần, rồi đến ngay bên tai mới cảm thấy có gì đó không đúng, cô ngẩng đầu lên thì thấy ba đang dựng một chiếc xe đạp mới kính coong trước mặt mình. Ba cười rất tươi, hơi nhướn lông mày nhìn con gái, cô lập tức hiểu xe này thuộc về mình.

    Xe đạp mới tinh, đẹp hơn hai xe đạp cồng kềnh, cũ kỹ trong nhà nhiều. Thân xe một màu đen tuyền, cao ngang hông, dễ dàng chống chân. Đúng là cực kì thích hợp với chiều cao của cô. Trong lòng cô rất cảm động, không ngờ ba vốn ít nói đột nhiên mua chiếc xe này cho cô. Đây là lần đầu tiên cô không yêu cầu mà cha mẹ chủ động mua đồ gì đó cho mình.

    Một giọt lệ lặng lẽ lướt qua gò má do Chu Tiểu Vân cúi đầu rất nhanh rơi xuống đất, lúc cô ngẩng đầu lên chỉ còn nụ cười vương trên môi: “Ba ơi, sao ba mua xe không nói trước cho con biết?”

    Chu Quốc Cường mừng thầm khi thấy con gái vui vẻ như thế. Có cha mẹ nào không thương con? Thấy chân Chu Tiểu Vân chảy máu, hai vợ chồng ông tự trách, nếu có xe đạp nhỏ hơn cho con gái đi, không đến mức ra nông nỗi như thế.

    Ngẫm lại Đại Bảo mười hai tuổi, Đại Nha chín tuổi đã đến lúc tập xe đạp. Đại Bảo cao lớn có thể đạp xe đạp to trong nhà không thành vấn đề, Đại Nha không thể giữ được cân bằng khi có cái rọ vừa to vừa nặng đằng trước. Vì thế, hai vợ chồng lặng lẽ ở trong phòng bàn bạc, quyết định mua xe đạp mới về cho con một niềm vui bất ngờ!

    Giờ thấy dáng vẻ con gái vừa mừng vừa sợ, ông rất hài lòng. Đại Bảo đang xem ti – vi trong phòng khách, nghe thấy tiếng chuông xe đạp, chạy vội ra ngoài. Gần đây, cậu mê tít Ultraman, ngày nào cũng dán mắt vào ti vi, không hết phim nhất quyết không chịu rời khỏi chỗ nửa bước. Lúc xem còn thích bắt chước các động tác của nhân vật trong phim, bị em gái trêu nên tỏ vẻ nhắm mắt làm ngơ, cứ làm theo ý mình.

    Chu Tiểu Vân không thích xem “Ultraman”. Môtip cũ, lặp đi lặp lại. Đủ loại quái thú đổ bộ xuống Địa Cầu, quấy phá thành phố Tokyo của Nhật Bản, vũ khí máy bay, đạn pháo hiện đại không làm gì được chúng. Lúc này, Ultraman xuất hiện, đánh bại quái thú, cứu vớt địa cầu, bảo vệ nhân loại. Tình tiết ngây thơ, chuyên dụ dỗ trẻ con làm tụi con trai mê tít. Thực ra, con gái không ít người thích xem phim này. Lúc đó tiết mục trên ti vi ít ỏi, có phim hoạt hình để xem là tốt lắm rồi.

    Đáng tiếc, Chu Tiểu Vân không thích đồ ngoại, liên đới không có hứng thú lắm với phim hoạt hình Nhật Bản. Phim hoạt hình sản xuất trong nước có nhiều bộ rất hay như “Trung sĩ mèo đen”*, “Cậu bé hồ lô”**. Cần gì xem phim của Nhật Bản? Đương nhiên phim hoạt hình Nhật Bản cũng có phim hay, cá nhân Chu Tiểu Vân thích “Ikyu-chan”. Dù sao đi nữa, cô nhất quyết không xem Ultraman, còn cố ý kể chuyện xưa “dụ” Tiểu Bảo và Nhị Nha ra ngoài, để lại anh xem ti-vi một mình.

    (* Trung sĩ mèo đen:[​IMG]

    ** Cậu bé hồ lô:[​IMG]

    *** Phim hoạt hình ‘Nhất Hưu thông minh’, tên gốc là ‘Ikkyu-chan’ phim hoạt hình Nhật gồm 298 tập được sản xuất vào năm 1975. Bộ phim dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, hòa thượng Ikkyu với pháp danh là Ikkyu Sojun (1934-1481), và miêu tả những tháng ngày thơ ấu của ông.

    [​IMG])

    Đại Bảo liếc mắt thấy ngay xe đạp mới, trầm trồ “woa” một tiếng: “Xe đạp oách quá! Ba mua cho con ạ!” Nói xong vội vàng lao ra, gạt chân chống xuống định đi thử một vòng.

    Tiểu Bảo lập tức đáp lời: “Đây là mua cho chị, không phải mua cho anh đâu. Anh đừng tưởng bở, anh cao như thế, hai cái xe đạp to trong nhà, anh đi một cái là được!”

    Đại Bảo trừng mắt nhìn Tiểu Bảo, lại quay đầu tha thiết nhìn Chu Quốc Cường, thấy ba gật đầu thì nhảy dựng lên: “Ba, ba quá bất công. Dựa vào cái gì Đại Nha được mua xe mới, con phải đi xe cũ, không được, con muốn đi xe này.”

    Chu Quốc Cường cau mày, khiển trách con trai lớn: “Đại Nha hôm qua đạp xe to bị té, trầy chân chảy máu. Hôm nay ba cố ý chọn xe nhỏ vừa tầm cho em con đi học. Con là anh trai mà không biết nhường nhịn em gái gì cả.”

    Tội lớn bị chụp xuống, Đại Bảo lập tức ủ rũ.

    Chu Tiểu Vân hòa giải: “Ba ơi, hay là thế này đi: Xe này coi như mua cho hai anh em tụi con. Dù sao không phải lúc nào cũng dùng đến, nếu anh có việc để anh đi, lúc anh không đi, con sẽ dùng. Hai người có thể sắp xếp thời gian luân phiên hợp lý. Hơn nữa, con chưa biết đi xe đạp mà, con đang định nhờ anh dạy con.”

    Đại Bảo nghe xong gật đầu liên tục, Chu Quốc Cường thấy con gái nói có lý nên đồng ý.

    Chu Tiểu Vân bắt đầu tập xe đạp.

    Đại Bảo cảm kích em gái nói tốt cho mình trước mặt ba, giúp cậu có quyền dùng xe nên lúc dạy em gái rất chú tâm. Lại nói tiếp, năm Đại Bảo tám tuổi đã tự đi được xe đạp to trong nhà vòng vèo khắp thôn. Không biết có phải người đơn thuần tứ chi phát triển không, giờ với cậu, đạp xe quả thực là một bữa ăn sáng, thường xuyên phi xe cực nhanh.

    Chu Tiểu Vân tập xe rất lâu. Lạ thật, trước đây cô biết đi đạp mà. Chẳng lẽ sau khi trọng sinh lại quên mất một hành động đơn giản như thế. Ngồi trên yên xe, nghiêng nghiêng ngả ngả, cô bất đắc dĩ nghĩ thầm: Thượng đế mở cho bạn một cánh cửa, chắc chắn sẽ khép lại một cánh cửa khác. Không còn cách nào khác, cố lên!!

    Cuối cùng, Đại Bảo được toại nguyện, tìm lại cái uy của người làm anh đánh mất bấy lâu nay, đắc ý nói: “Tay em cầm thật chặt, đừng run tay. Chân dùng sức giẫm lên bàn đạp…”

    Trông vẻ mặt vênh vênh tự đắc kia, trong lòng cô mắng thầm nhưng ngoài miệng vâng dạ liên tục. Vừa nói xong, lại đổ xe rồi. Tiểu Bảo và Nhị Nha đứng ngoài góp vui, thu hút sự chú ý của lũ trẻ cùng thôn. Cả lũ túm tụm đứng xem.

    Chu Tiểu Hà nghe thấy tiếng bàn tán xôn xao sau nhà, đi ra ngoài thấy em họ đang tập xe đạp nảy sinh hứng thú, quay phắt vào nhà nhì nhèo đòi mẹ dạy cho. Thẩm Hoa Phượng nghe thấy con gái kể Đại Nha nhà chú Hai thế này thế nọ rất bực bội, chẳng lẽ con gái bà cứ lép vế trước mặt con bé Đại Nha kia mãi? Đồng ý với con, bà dắt chiếc xe đạp năm ngoái mới mua ra ngoài.

    Có thêm Chu Tiểu Hà, đi xe đạp trở thành một môn học ngoại khoá. Tiếng nói chuyện líu ra líu ríu khiến người học rất khó tập trung, nhưng có thêm tiếng cười nói đó không khí thoải mái hơn nhiều.

    Cuối cùng gần đến khai giảng, Tiểu Vân và Tiểu Hà tự đi được xe đạp, đi thử một vòng quanh thôn. Tính cả Đại Bảo, ba người mỗi người một xe đạp xe đến nhà cô Út chơi. Ngô Mai với Ngô Lỗi ganh tị lắm, nằng nặc đòi tập xe để sau này đi chơi tiện hơn.

    Chu Tiểu Vân rất vui vẻ, sau này muốn đến nhà cậu chơi với Nữu Nữu chỉ mất nửa tiếng. Thế là cô có thể tranh thủ ngày nghỉ qua đó ở hai ngày.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 102: Chia lại lớp

    Trường tập trung vào ngày ba mươi tháng tám. Đại Bảo đạp xe đạp mới đi học. Bạn nói quãng đường đi bộ mười phút cần đi xe đạp sao? Tất nhiên là không, thuần tuý để khoe khoang đồ mới thôi.

    Đại Bảo khoác lác xe là ba mua cho cậu, đánh chết cũng không thể mất mặt với bạn bè! Thạch Đầu hâm mộ nhìn xe mới của Đại Bảo, về nhà đòi cha mua cho mình một chiếc như thế.

    Chu Tiểu Vân không rảnh vạch trần lời nói dối của Đại Bảo, bởi vì cô đang bị hấp dẫn bởi một thứ khác. Trước khi nghỉ học mới đổ nền, giờ nó đã xây xong, không thể không khiến cô ngạc nhiên vì tiến độ nhanh chóng này. Nguyên bản bãi đất trống trước kia học sinh hay chơi đùa, giờ mọc lên một toà nhà cao tầng, vào hồi đó, có thể xem như một công trình lớn.

    Lại gần nhìn, phòng học chưa gắn biển nhưng bên trong đã kê bàn học mới ngay ngắn. Nhìn sang bên cạnh, các bạn học đang vây quanh trầm trồ ngắm nhìn.

    Vương Tinh Tinh hào hứng nói: “Tiểu Vân, khu nhà này đẹp quá! Sau này chúng ta sẽ được học trong đó!”

    Tôn Mẫn ở bên cạnh nói đầy tự hào: “Ba tớ góp phần xây nên nó đấy!” Khi xây dựng thường thuê thợ bản địa, trong đó có cha của Tôn Mẫn Tôn Thành Võ.

    Chu Tiểu Vân đếm số phòng. Một tầng có sáu phòng, ba tầng tổng cộng mười tám phòng. Tất cả các khối vào học vẫn dư mấy phòng. Đúng rồi, có tin là năm nay sẽ có học sinh từ các trường khác chuyển đến học lớp bốn, lớp năm cơ mà, sao không thấy ai nhỉ? Nhìn tới nhìn lui toàn thấy những gương mặt quen thuộc.

    Đang nhủ thầm, cô nghe thấy tiếng thầy Phương gọi vào lớp. Mọi người tập trung ở lớp học cũ, vừa ngồi xuống đã bắt đầu thảo luận sôi nổi. Đề tài xoay quanh khu nhà mới. Mỗi người một câu, lớp ồn ào như chợ vỡ.

    Phương Văn Siêu đứng ở trên bục giảng nhìn khắp cả lớp, nghĩ đến điều sắp tuyên bố thầm thở dài.

    “Các em, khai giảng năm nay các em đã là học sinh lớp bốn.” Nói xong anh cố ý dừng lại một chút, trong phòng học nhất thời yên tĩnh lại. Hơn năm mươi ánh mắt đồng loạt nhìn về người đứng bục.

    Anh cảm thấy lời kế tiếp định nói mắc nghẹn trong cổ họng, khó khăn thốt ra: “Năm nay trường chúng ta xây khu nhà mới, đồng thời tiếp nhận các học sinh của trường Tam gia. Trường Tam gia trước đây có cả khối lớp bốn và lớp năm nhưng giờ bị bỏ bớt. Từ lớp bốn, lớp năm học sinh của trường đó sẽ chuyển đến trường chúng ta học. Có khoảng ba trăm học sinh lớp năm, một trăm học sinh lớp bốn, giờ cộng thêm học sinh trường ta, khối lớp bốn có hơn hai trăm em, vì thế chắc chắn phải chia lại lớp.”

    Chu Tiểu Vân hiểu ý thầy, hoá ra lớp cô sẽ bị chia lại. Tin tức bất thình lình xảy ra khiến cô không tiêu hoá kịp. Không chỉ mình cô hiểu, các bạn khác trong lớp cũng thế, mọi người bắt đầu bàn tán ầm ĩ, không ai muốn chia lại lớp cả. Học chung với nhau từ lớp một đến lớp ba, có tình cảm thân thiết với các bạn, với thầy cô, bây giờ nói muốn chia lớp không ai chấp nhận được.

    Phương Văn Siêu lấy ra tờ danh sách, đọc kết quả chia lớp. Năm nay khối lớp bốn có bốn lớp, tất cả các lớp đều chia lại, vì thế học sinh sẽ lần lượt bị chia vào lớp 4-1, 4-2, 4-3, 4-4.

    Ai nghe thấy tên mình thì ồ lên, lớp ầm ĩ như chợ vỡ. Đọc xong danh sách, Phương Văn Siêu phát sách giáo khoa mới cho học sinh mang về nhà, buổi chiều đến khu nhà mới gặp bạn mới, thầy cô mới.

    Trên đường Chu Thiến Thiến than thở với Tôn Mẫn, chỉ có Vương Tinh Tinh mặt mày rạng rỡ.

    Chu Thiến Thiến nghiến răng nghiến lợi: “Tớ bị phân đến lớp 4-1, Tôn Mẫn bị phân đến lớp 4-3, vì sao hai cậu được học chung với nhau ở lớp 4-2, quá xui xẻo.”

    Tôn Mẫn nghẹn khuất thật lâu, nói liến thoắng: “Đúng vậy, mấy người chúng ta tan tác mỗi đứa một lớp, tớ còn cùng lớp với Hứa Mỹ Lệ đáng ghét kia nữa.”

    Vương Tinh Tinh rất đắc ý: “Tớ may mắn nhất, được học chung với Tiểu Vân, may mắn còn ngồi cạnh nhau nữa!”

    Chu Thiến Thiến và Tôn Mẫn mỗi người một câu phát tiết bất mãn trong lòng. Cô nhẹ nhàng an ủi: “Sau này chúng ta vẫn đi học, tan học cùng nhau, đến giờ giải lao chơi chung với nhau. Dù sao phòng học sát nhau, đâu có xa.”

    Vương Tinh Tinh liên tục gật đầu: “Đúng vậy, chúng ta mãi mãi là bạn tốt không chia cách.” Cuối cùng mới dỗ được hai bạn cười.

    Về đến nhà, Chu Tiểu Vân hỏi Đại Bảo, thì biết khối lớp năm cũng phải chia lại lớp. Đại Bảo ủ rũ nói Thạch Đầu không học cùng lớp với cậu nữa. Đây quả là tin tốt, Chu Tiểu Vân vui sướng khi thấy người gặp họa, dù sao Thạch Đầu không phải người tốt lành gì, anh nên ít chơi với cậu ta.

    Ăn trưa xong, Chu Tiểu Hà ở sát vách và em trai đến rủ hai anh em cùng đi học. Đề tài vẫn đang xoay quanh chuyện chia lớp. Chu Tiểu Hà và Đại Bảo không cùng lớp, may mà Chu Chí Hải cùng lớp với cô.

    Nửa đường gặp Phùng Thiết Trụ, cậu ta ầm ĩ: “Hải, tớ phải đến lớp bốn (4-4), hai huynh đệ chúng ta nay trời nam đất bắc.” Nói xong còn giả mù sa mưa sụt sùi một phen, thực chất có giọt nước mắt nào đâu, bị Chu Chí Hải giễu cợt: “Aizz, đây là luyến tiếc tớ hay không nỡ chia cách người nào đó!” Nói xong kín đáo liếc nhìn Chu Tiểu Vân.

    Gương mặt Phùng Thiết Trụ lập tức đỏ bừng, nói lắp lắp: “Cậu nói nhăng nói cuội gì đó?”

    Đại Bảo và Chu Tiểu Hà nháy mắt với nhau, có vẻ có gì đó ái muội nha. Tất cả Chu Tiểu Vân giả vờ như không nhìn thấy, không nghe thấy.

    Tâm tư nhỏ bé của Phùng Thiết Trụ có ai không nhận ra? Lấy cớ đến tìm Hải, cậu đến nhà cô chơi không ít lần, ở trong trường thường xuyên theo đuôi cô. Vừa thấy cô lập tức cúi đầu, cô nói cái gì cậu nghe cái đó. Điều này khiến cậu bị Hải giễu cợt mấy lần. Vô phương cứu chữa mà, có lúc cậu không thể khống chế được chân của mình tự động đi sau Chu Tiểu Vân. Tình cảm trong sáng thưở đầu đời của thiếu niên không thể kìm nén được.

    Mấy người Vương Tinh Tinh thường vịn cớ này trêu chọc sau lưng Phùng Thiết Trụ, Chu Tiểu Vân đành cười không lên tiếng.

    Cô có thể làm được gì? Chẳng lẽ đi tìm Phùng Thiết Trụ bảo cậu cách mình xa một chút?

    Đừng đùa, chưa biết chừng vào lớp học mới, phát hiện mục tiêu mới lập tức sẽ quăng cô ra sau ót ấy chứ. Trẻ con mười một tuổi thì biết cái gì? Tình cảm ngây thơ, đơn thuần như tờ giấy trắng.

    Đến người, mọi người đi về phía khu nhà mới. Chu Tiểu Hà và Đại Bảo lớp năm nên lên tầng ba. Khối lớp bốn ở tầng hai, có một cầu thang bộ ở giữa. Bên trái cầu thang, phân biệt đề ở mỗi cửa phòng là 4-1, 4-2, 4-3. Lớp 4-4 ở phía bên phải cầu thang.

    Phùng Thiết Trụ vạn phần không tình nguyện tạm biệt Chu Chí Hải, lúc đi liếc trộm nhìn Chu Tiểu Vân.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 103: Không ngờ được

    Chu Chí Hải chớp chớp mắt, ái muội nhìn Chu Tiểu Vân rồi bước vào lớp. Cô vừa bực mình vừa buồn cười không biết nói sao với anh họ không đáng kính này nữa.

    Chu Tiểu Vân ngẩng đầu nhìn biển lớp: Yeah, lớp 4-2, Chu Tiểu Vân đến rồi!

    Lúc này bỗng nhiên đằng sau có một lực lớn ập đến, Chu Tiểu Vân không để ý bị đẩy về phía trước mấy bước. Tay đập vào cạnh cửa, xước một vết.

    “Ai thế? Không cẩn thận gì cả?” Chu Tiểu Vân nổi giận. Sao dạo này cô xui xẻo thế chứ, mấy hôm trước tập xe to thì đổ xe, xước chân chảy máu, hôm nay đến lượt tay bị thương. Cảm giác đau nhói nhắc nhở cô, hình như lòng bàn tay chảy máu rồi.

    Người đó liên tục xin lỗi: “Xin lỗi, xin lỗi, tớ bất cẩn quá. Nhưng mà, bạn không nên đứng giữa lối đi như thế, sẽ cản trở các bạn khác vào lớp đấy?”

    Nghe đi, đây là thái độ xin lỗi hả? Vốn chỉ tức ba phần lập tức cơn tức nhảy lên mười phần, Chu Tiểu Vân đứng thẳng dậy, muốn làm cho ra nhẽ với người kia: “Ý bạn là lỗi của tôi?”

    Chờ nhìn thấy mặt người đó, Chu Tiểu Vân không dám tin, tròn xoe mắt nhìn.

    Này… Này… Cậu bé này không phải là… Là…

    “Tiểu Vũ, đã bảo đừng chạy nhanh như thế, đụng phải bạn khác rồi!” Phía sau truyền đến tiếng cười nhạo, lúc nói chuyện giọng điệu đùa cợt thấp thoáng ý cười làm người khác chán ghét, đó là phiên bản hồi bé của Cố Xuân Lai. (Có ai nhớ người này từng xuất hiện ở mấy chương đầu không)

    Như vậy, gương mặt quen thuộc mà xa lạ trước mắt này đúng là Lý Thiên Vũ? !

    Đại não Chu Tiểu Vân không phản ứng kịp, vô cùng hỗn loạn. Mặc dù người trước mặt thấp đi một nửa, khuôn mặt còn trẻ con, nhưng lông mày rậm, khoé miệng hơi nhếch lên, bộ dáng cà phất cà phơ, rõ ràng là “ông chồng kiếp trước” Lý Thiên Vũ.

    Gương mặt này cô nhìn suốt mười năm, quen thuộc như năm ngón tay trên một bàn tay. Sau khi sống lại, cô cố thôi miên bản thân phải quên đi, nhưng đôi lúc khuôn mặt ấy bất ngờ xuất hiện trong giấc mơ. Dù hiện tại khác đi, cô liếc mắt một cái liền nhận ra ngay.

    Huống chi người đang đi tới cũng là người quen cũ, anh em tốt của Lý Thiên Vũ – Cố Xuân Lai.

    Lúc này Chu Tiểu Vân mới nhớ ra kiếp trước Lý Thiên Vũ lớn hơn mình hai tuổi, mà nay cô kiên trì nhập học sớm hai năm, như thế tính ra hai người học cùng khối.

    Đây… Đây quả thực là nghiệt duyên mà…

    Lý Thiên Vũ trêu đùa Cố Xuân Lai mấy câu, quay đầu lại thấy bạn nào đó vẫn ngây ngốc đứng yên, có chút không kiên nhẫn: “Này, đằng ấy tỉnh lại đi, không phải đụng trúng liền phát ngốc chứ!”

    Trông dáng vẻ ngây ngốc và ánh mắt quỷ dị kia, giống như biết mình vậy nhỉ?

    Lý Thiên Vũ sờ đầu cẩn thận hồi tưởng, trước đây cậu chưa bao giờ gặp cô bé này mới đúng, nhưng, cảm giác quen thuộc đang dâng trào trong tâm thức là thế nào? Giống như người trước mặt là người vô cùng thân thiết với mình vậy.

    Cố Xuân Lai đập bộp vào vai Lý Thiên Vũ, kéo bạn vào lớp: “Nhanh vào lớp đi, giáo viên sắp vào rồi.”

    Mắt thấy hai người kề vai sát cánh bước vào lớp 4-2, Chu Tiểu Vân hoá đá: Ông trời ơi, ông có cần tặng con một bất ngờ lớn thế không?

    Mà cô không thể không vào lớp… Hay là, đi xin đổi sang lớp khác… Hoặc, giả vờ bị ốm xin nghỉ… Một loạt ý tưởng lướt ngang qua tâm trí, cô thực sự rơi vào cảnh hỗn loạn. Dù sao, cô nhất quyết không muốn học chung một lớp với người kia.

    Vương Tinh Tinh và Ngô Mai ngồi trong lớp nghển cổ ra gọi Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, cậu đứng đó làm gì, nhanh vào chọn chỗ ngồi đi.”

    Không ngờ Ngô Mai cùng lớp với cô, nếu không có “bất ngờ lớn” Lý Thiên Vũ này cô sẽ thích lắm! Ngô Mai tinh mắt phát hiện trên quần áo bạn có vết bùn đất, chạy ra thay cô phủi sạch, chợt hoảng hốt kêu lên: “Tiểu Vân, cậu sao thế? Bàn tay cậu chảy máu rồi.”

    Tâm tư Chu Tiểu Vân đang hỗn loạn căn bản không chú ý đến vết thương nhỏ này, sau khi nghe Tiểu Mai nói chợt thấy đây là một lý do tốt. Được rồi, lấy lý do tay chảy máu xin thầy côc cho nghỉ nửa ngày. Cái cô cần nhất bây giờ là đầu óc tỉnh táo để suy nghĩ thật kỹ nên làm thế nào.

    Hít vào thở ra mấy lần, cô dần bình tĩnh lại. Gặp lại Lý Thiên Vũ làm cho một Chu Tiểu Vân luôn bình tĩnh thong dong, ý nghĩ rối như tơ vò, giờ chuyện gì đang xảy ra cũng không biết. Cô muốn suy nghĩ thật kỹ rồi mới đi bước tiếp theo.

    “Tiểu Mai, cậu có biết ai là giáo viên chủ nhiệm của chúng ta không?” Chu Tiểu Vân hỏi Ngô Mai.

    Ngô Mai mờ mịt, lắc lắc đầu: “Không biết nữa. Dù sao năm nay trường ta có thêm nhiều giáo viên mới, có lẽ giáo viên chủ nhiệm của chúng ta cũng nằm trong số người mới đến!”

    Vương Tinh Tinh quay sang nhìn tay Chu Tiểu Vân, lấy khăn tay trên người buộc lại vết thương cho bạn. Vết thương không lớn, nhưng nhìn lòng bàn tay trầy xát tương đối ghê.

    Cô âm thầm kêu khổ: Nguy rồi, còn chưa biết giáo viên là ai thì xin nghỉ kiểu gì? Cô bước nhanh, không tình nguyện đi về phía lớp học. Chưa bước vào lớp, giọng nói quen thuộc của Phương Văn Siêu từ sau lưng truyền tới: “Chu Tiểu Vân, Vương Tinh Tinh, sao hai em chưa vào lớp?”

    Vương Tinh Tinh vui mừng quá đỗi: “Thầy Phương!”

    Chu Tiểu Vân ngoảnh lại, nhìn Phương Văn Siêu sải bước tới gần, hôm nay đúng là liên tiếp bất ngờ ngoài ý muốn! Sau khi phân lớp vẫn được học thầy.

    Phương Văn Siêu trên mặt toàn ý cười: “Thế nào? Không muốn thầy là chủ nhiệm của các em?”

    Chu Tiểu Vân tươi cười: “Sao thế được, gặp được thầy là phúc lớn ba đời của tụi em. Em ước gì thầy vẫn dạy tụi em đến khi tốt nghiệp.”

    Giờ anh mới chú ý tới cô học trò nhỏ đang đè chặt lên khăn tay băng kín lòng bàn tay. Khăn tay trắng tinh nổi bật vết máu rõ ràng, đâm thẳng vào mắt người khác. Anh cau mày: “Sao bàn tay em bị chảy máu?”

    Cô kể lại chuyện đã xảy ra, Phương Văn Siêu vừa nghe thấy là học sinh mới chuyển tới đụng phải học trò cưng của mình thì tức giận, muốn bắt cậu ta dẫn Chu Tiểu Vân lên phòng y tế khử trùng vết thương và băng bó lại.

    Chu Tiểu Vân cuống quít xua tay: “Không cần đâu thầy, dù sao không phải vết thương lớn để em tự đi. Nhưng chiều nay em sợ không đến được, em muốn xin thầy cho em nghỉ…”

    Phương Văn Siêu lập tức đồng ý, để Vương Tinh Tinh và Ngô Mai vào lớp trước, còn giữ lại Chu Tiểu Vân. Hai thầy trò thì thà thì thầm: “Tiểu Vân, nói cho em biết một bí mật nhé. Vốn dĩ em bị phân đến ban 4, nhưng thầy tình cờ nhìn thấy tên em trong bản danh sách nên đến phòng hiệu trưởng, xin thầy Kiều chuyển em về lớp của thầy.” Nói xong còn nháy mắt với cô, tỏ vẻ anh hết lòng yêu mến và chiếu cố cô học trò cưng này.

    Chắc anh không ngờ được, hành động tưởng là tốt này lại mang đến cho học trò của mình một nan đề khó giải quyết. Ít ra có thể tránh mặt người nào đó. Giờ thì hay rồi, ý định đổi lớp tan thành mây khói. Thầy Phương nói như thế khiến cô không dám mở miệng xin chuyển lớp nữa. Nếu lúc này đi xin chẳng phải làm tổn thương tấm lòng của thầy ư?

    Dở khóc dở cười Chu Tiểu Vân chào thầy rồi ra về. Trên đường về, cô tạt qua nhà ba của Phùng Thiết Trụ xin ít thuốc bôi tay.

    Triệu Ngọc Trân chưa bao giờ thấy Chu Tiểu Vân về sớm đến thế, hỏi lý do, cô hàm hồ đáp hai câu rồi chui vào phòng.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 104: Tiền tư hậu tưởng*

    Từ nhỏ đến lớn Chu Tiểu Vân có một thói quen. Mỗi khi gặp chuyện phiền lòng hoặc vấn đề khó giải quyết, cô thích trốn vào góc nào đó một mình suy nghĩ. Lúc này, cô không muốn tâm sự với người khác, điều này có lẽ liên quan đến tính cách hướng nội lúc trước. Có phiền não không bao giờ nói ra, đúng là kín như “hũ nút”.

    Vì thế kiếp trước, sau khi lấy chồng, cuộc sống hôn nhân có việc không vui hay không vừa ý, phản ứng của cô là im lặng, cất giấu nó dưới đáy lòng. Thực tế chứng minh phương pháp này là phản khoa học, thậm chí sai lầm trầm trọng. Nhẫn nhịn và im lặng chỉ khiến vấn đề bị gác lại, không giải quyết dứt điểm. Tích tụ càng nhiều, đến giới hạn sẽ có ngày bùng nổ.

    Nhưng, phiền não của cô biết tâm sự với ai đây?

    Kiếp trước cô không có bạn thân, quan hệ với người thân lạnh nhạt. Lý Thiên Vũ là người vô tâm, thường nổi cáu với anh đến khi hết giận có khi anh còn không phát hiện ra.

    Kiếp này, cô càng không có ai để giãi bày. Chẳng lẽ cô đi nói với cha mẹ, thực ra con đã hai mươi tám tuổi, sống lại năm sáu tuổi. Sợ rằng cha mẹ sẽ nghĩ cô bị điên, hoặc đầu óc có vấn đề nên nói mớ. Các bạn của cô còn quá trẻ, nói ra có ích lợi gì, xem như một câu chuyện đùa nào đó thôi. Anh chị em cũng không phải đối tượng thích hợp. Thầy Phương rất tốt rất quan tâm cô, nhưng để cô đi nói với thầy, em không muốn học cùng chồng cũ ở kiếp trước, không thể nào?

    Nghĩ tới nghĩ lui, cô chỉ có thể đem bí mật này chôn chặt dưới đáy lòng. Kiếp trước hay kiếp này, cô mãi mãi là một người cô độc.

    Rất ít khi suy nghĩ theo hướng tiêu cực, lần đầu tiên Chu Tiểu Vân không nhịn được bật khóc.

    Chôn sâu mọi thứ dưới đáy lòng, không được nói với ai, tình cảnh này bạn đã trải qua bao giờ chưa?

    Cả thế giới chỉ có một mình bạn gặm nhấm nỗi đau này, bạn nghĩ cảm giác đó sẽ thế nào?

    Vô cùng cô độc, vô cùng thê lương, vô cùng đau khổ!

    Chu Tiểu Vân trèo lên giường, trốn trong vùng trời riêng của mình, cuộn mình lại, âm thầm rơi lệ. Cô không dám khóc thành tiếng, sợ bị cha mẹ phát hiện.

    Một cảm giác bi thương bủa vây lấy cô.

    Tại sao? Khi cô bắt đầu cảm nhận được hương vị của hạnh phúc, người không nên xuất hiện nhất – Lý Thiên Vũ lại xuất hiện?

    Cô cố gắng quên đi sự thật không bao giờ được ôm con gái Nữu Nữu bé bỏng vào lòng, nỗi nhớ con giày vò cô hết đêm này đến đêm khác. Cô cố gắng quên đi người chồng mình yêu sâu đậm, cố gắng làm lại cuộc đời mới.

    Cô không ngừng bận rộn để làm cuộc sống của mình thêm đặc sắc. Cô ép buộc mình không được nhớ về kiếp trước nữa, ép buộc mình sống trân trọng từng giây từng phúc của cuộc đời này. Cô dùng thái độ nghiêm túc, chăm chỉ học tập, dùng thái độ tích cực học chơi đàn accordion, luyện bút lông để tương lai thêm tươi sáng. Cô hao hết tâm trí suy nghĩ cho gia đình, làm tất cả những chuyện trong khả năng của mình để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ, quan tâm định hướng cho anh trai, chăm sóc sức khoẻ cho em trai, yêu thương đứa em gái út.

    Có phải cô chưa đủ cố gắng không?

    Lý Thiên Vũ đột nhiên xuất hiện làm Chu Tiểu Vân hoảng loạn, giống như sự cố gắng mấy năm qua đều uổng phí, tất cả trở về vạch xuất phát. Làm sao cô có thể giả vờ không có chuyện gì, cùng học chung với anh trong một lớp. Làm sao cô có thể giả vờ không có chuyện gì, bình thản đối mặt với anh hàng ngày! Làm sao cô có thể giả vờ đây chỉ là một người lạ không quen biết!

    Lý Thiên Vũ xuất hiện như một quả bom đánh vào tâm lý khiến cô không trở tay kịp. Thật sự cô không biết giải quyết việc này thế nào.

    Chuyển lớp? Không được. Thầy Phương hết lòng quan tâm dạy bảo, cô lấy lý do gì xin thầy chuyển lớp?

    Xin nghỉ? Đây không phải là biện pháp hay. Chiều hôm nay có thể xin nghỉ, nhưng cô không thể nghỉ học hết ngày này sang ngày khác!

    Bỏ học? Đừng mơ. Kiếp này dựa vào sự cần cù chăm chỉ, cô luôn là học sinh giỏi, đa tài đa nghệ, đánh chết cô cũng không bao giờ sự nghiệp học hành.

    Chuyển trường? Ý kiến này không ổn. Không tính đến trường mới cách xa nhà, cô không dám mở miệng nói với cha mẹ yêu cầu vô lý đó.

    Nghĩ tới nghĩ lui tựa hồ chỉ có một con đường duy nhất là sáng mai ngoan ngoan cắp sách đến trường.

    Tại sao ông trời lại đem tên Lý Thiên Vũ chết tiệt này đến trước mặt cô? Tại sao để cho Lý Thiên Vũ đến làm rối loạn cuộc sống hạnh phúc bình lặng của cô? Tại sao cô muốn tránh Lý Thiên Vũ nhưng tránh không thoát?

    Kiếp trước cô mười chín tuổi vừa gặp đã yêu Lý Thiên Vũ, đó cũng là mối tình đầu của cô. Kiếp này cô chọn cách quên đi sự tồn tại của người đó, bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới.

    Nhưng ông trời thích trêu người, để cô và Lý Thiên Vũ gặp nhau sớm mười năm. Mười năm đó…

    Cô phải làm gì đây????

    Đến giờ ăn cơm, Đại Bảo đứng ngoài, gọi em gái ra ăn. Giọng nói khàn khàn của Chu Tiểu Vân truyền ra: “Em hơi mệt, em không muốn ăn.”

    Đại Bảo lập tức báo cáo cho mẹ biết. Triệu Ngọc Trân hốt hoảng, vội vàng buông việc đang làm trong tay xuống, bước vào phòng con. Căn phòng tối om, không bật đèn, thiếu chút nữa bà lảo đảo vì vấp vào ghế con để dưới đất. Sờ soạng bật công tắc đèn, bà làu bàu: “Con bé này, ở trong phòng cả buổi không ra ngoài. Tối rồi còn không bật đèn?”

    Đèn bật lên ánh sáng chói mắt, phản ứng của cô có chút trì độn một lúc sau mới mở mắt ra.

    Triệu Ngọc Trân trông thấy con thì thất kinh: “Đại Nha, con sao thế? Mắt sưng húp lên rồi, không thoải mái ở đâu mau nói cho mẹ biết.” Nói xong, bà lớn tiếng gọi chồng: “Ba nó à, mau ra đây xem Đại Nha này!”

    Lời còn chưa dứt, Chu Quốc Cường vội chạy vào, thấy con gái khóc sưng cả mắt, ông đau lòng lắm: “Đại Nha, sao vậy con? Sáng nay đi học không phải vẫn tốt sao?”

    Triệu Ngọc Trân thở dài: “Em không biết chuyện gì xảy ra nữa. Khoảng hai giờ chiều, con bé về nhà, có nói là bị một bạn nam đụng trúng nên bị ngã, lòng bàn tay chảy máu vì thế xin thầy cho về nhà nghỉ ngơi. Sau đó con bé nằm trong phòng suốt cả buổi không ra ngoài. Vừa nãy em bảo Đại Bảo gọi em ra ăn cơm, con bé nói không thoải mái không muốn ăn, em vào xem, ai ngờ thấy bộ dáng con bé thế này.”

    Mắt Chu Quốc Cường vằn tơ mắt, nổi giận như muốn ăn thịt người khác: “Đứa nào dám đụng vào con, Đại Nha, mau nói cho ba biết, bây giờ ba sẽ đi tìm nó tính sổ.”

    Triệu Ngọc Trân càu nhàu: “Tính anh nóng như lửa ấy, muốn tìm cũng phải để ngày mai đến trường xem tình hình thế nào chứ, giờ muộn thế này anh đi đâu tìm? Trước tiên xem Đại Nha làm sao đã. Đại Nha, con giơ tay ra đây cho bố mẹ xem nào.”

    Chu Tiểu Vân sợ ba ngày mai thực sự đến trường tìm Lý Thiên Vũ, rõ ràng chuyện không có gì, cố tình tìm người ta để gây sự. Thực ra hôm nay, Lý Thiên Vũ không cố ý, lòng bàn tay cô đã ngừng chảy máu.

    “Ba ba, tay con không đau nữa. Chỉ là năm nay tụi con chia lại lớp, bạn bè thân thiết không cùng lớp với nhau, con buồn nên mít ướt một chút. Không có gì mà.” Chu Tiểu Vân vươn tay cho cha mẹ xem, lòng bàn tay đã ngừng chảy máu, chỉ bị một vết xước nhỏ làm rách da thôi.

    Chu Quốc Cường lật qua lật lại bàn tay con gái, xác định không có việc gì cuối cùng cũng yên lòng: “Tất cả ở cùng thôn, thường xuyên nhìn thấy nhau, không học cùng lớp thì cùng trường. Thế mà cũng khóc đến nỗi mắt sưng húp, người ta biết lại cười cho. Được rồi, nhanh dậy ăn cơm đi con.”

    Chu Tiểu Vân không có khẩu vị, thực sự không nuốt nổi, nhưng sợ không ăn lại khiến cha mẹ lo lắng, đành ngồi dậy, miễn cưỡng ăn nửa bát, miễn cưỡng cười.

    Cô đau khổ mà không thể nói ra. Nỗi đau không ai biết, nước mắt chỉ có thể chảy ngược vào trong, cảm giác này thật khó chịu!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 105: Họa vô đơn chí

    Khóc cả buổi chiều, cộng thêm mất ngủ cả đêm lập tức để lại hậu quả. Một Chu Tiểu Vân uể oải, không có sức sống khiến Vương Tinh Tinh qua rủ bạn đi học giật mình: “Tiểu Vân, cậu sao thế? Mặt trắng bệch, có phải cậu bị ốm không?”

    Chu Tiểu Vân hữu khí vô lực hỏi: “Có tệ đến thế không?”

    “Tớ thấy không ổn đâu!” Vẻ lo lắng của Vương Tinh Tinh lộ rõ trên gương mặt: “Hay là, tớ xin nghỉ hộ cậu, nghỉ thêm một ngày ở nhà nghỉ ngơi!”

    Chu Tiểu Vân lắc đầu, bỏ đi, nếu không đi học, ở nhà rảnh rỗi lại nghĩ ngợi linh tinh, chắc cô phát điên mất. Nếu ba thấy mình không đi học chắc chắn sẽ đến trường gây sự với Lý Thiên Vũ, chẳng phải sẽ khiến mọi chuyện càng phức tạp hơn?

    Suy nghĩ một đêm, cuối cùng cô cũng thông suốt.

    Nếu không thể tránh né, vậy cô sẽ dũng cảm đối mặt!

    Chí ít với Lý Thiên Vũ của hiện tại, cô chỉ là một người xa lạ. Nếu cô không chủ động bắt chuyện với anh, chắc anh không để ý đến cô đâu, để chuyện đã qua tan thành mây khói. Về phần ký ức trong đầu cô, cô sẽ từ từ niêm phong nó lại…

    Cho dù tự bơm thêm dũng cảm cho mình vô số lần, khi Chu Tiểu Vân bước chân vào lớp, trong lòng vẫn thấp thỏm không yên.

    Vương Tinh Tinh bước về phía mấy bàn đầu, cô liếc qua thì thấy thầy Phương đã ở trong lớp. Cô không dám nhìn xuống phía dưới xem Lý Thiên Vũ có ở đó hay không, chỉ nhìn về phía thầy. “Thầy Phương…” Chưa nói xong đã bị Phương Văn Siêu cắt ngang: “Chu Tiểu Vân, sắc mặt của em khó coi quá? Ngày hôm qua tay chảy máu giờ sao rồi? Có muốn xin nghỉ thêm một ngày không?”

    Liên tiếp mấy câu hỏi làm cô cảm nhận được sự quan tâm của thầy, trong lòng khẽ xẹt qua một dòng nước ấm: “Cám ơn thầy quan tâm đến em. Em đỡ nhiều rồi ạ. Sắc mặt khó coi chắc vì đêm qua em gặp ác mộng ngủ không ngon. Em không cần xin nghỉ nữa.”

    Phương Văn Siêu vui mừng, gật đầu, đúng là học trò ngoan, nếu đổi thành người khác đã sớm xin nghỉ một buổi.

    “Được rồi, Chu Tiểu Vân, ngày hôm qua đụng vào em là trò Lý Thiên Vũ mới chuyển tới phải không. Thầy đã phê bình em ấy rồi, giờ thầy bảo em ấy xin lỗi em.”

    Chu Tiểu Vân kinh hãi: “Không cần, thầy Phương…”

    Phương Văn Siêu xua tay, gọi Lý Thiên Vũ đang nói chuyện với Cố Xuân Lai đến.

    Lý Thiên Vũ đến gần cô, rất không có thành ý nói: “Xin lỗi!”

    Phương Văn Siêu lạnh mặt: “Thái độ của trò như thế là sao, chưa nhận ra lỗi lầm của mình đúng không? Nói lại lần nữa, nói đến khi nào Chu Tiểu Vân hài lòng mới thôi.”

    Lý Thiên Vũ không tình nguyện lại nói một lần: “Xin lỗi!”

    Chu Tiểu Vân nhìn thấy Lý Thiên Vũ, chỉ cảm thấy hít thở khó khăn: “Không, không có gì.” Sau đó nói với thầy: “Thầy ơi, được rồi mà. Giờ em không sao cả, thầy để bạn ấy về chỗ đi. Đúng rồi, hôm qua em nghỉ nên không biết ngồi chỗ nào. Chỗ của em ở đâu ạ?”

    Phương Văn Siêu bảo Lý Thiên Vũ về chỗ, sau đó chỉ vào một chỗ trống nói với cô: “Thầy xem em ngồi ở mấy bàn đầu, ừm, kia là chỗ của em. Thầy đặc biệt xếp Vương Tinh Tinh ngồi cùng bàn với em, hai em ngồi cạnh nhau mấy năm qua mà!”

    Chu Tiểu Vân cảm kích nhìn thầy, không ngờ thầy chu đáo đến vậy. Đúng là một giáo viên quan tâm tỉ mỉ đến học trò.

    Ngô Mai hơi thấp nên ngồi bàn đầu tiên, lúc Chu Tiểu Vân đi qua cô bé bị kéo lại, hỏi han ân cần: “Đại Nha, tay cậu còn đau không?”

    Chu Tiểu Vân cười, gật đầu ý bảo không sao cả rồi đi tiếp.

    Vương Tinh Tinh ngồi ở bàn thứ hai vẫy tay với cô, cô để túi sách xuống mặt bàn. Nhưng đến khi cô nhìn thấy hai người ngồi sau, quả thực muốn ngất, không trùng hợp đến thế chứ? !

    Lý Thiên Vũ! Cố Xuân Lai!

    Ông trời ơi! Đừng cho con nhiều “Kinh hỉ” quá lớn như thế được không? Trái tim nhỏ bé của con không chịu nổi đâu~~

    “Mau ngồi xuống, sắp vào tiết rồi.” Vương Tinh Tinh kéo áo cô.

    Chu Tiểu Vân cứng ngắc ngồi xuống, cảm thấy ánh mắt của Lý Thiên Vũ ở sau lưng như kim châm vào người, làm cô thấy rất khẩn trương.

    Giống như có ai đó theo dõi mình…

    Chu Chí Hải ngồi cùng bàn với cô nhưng khác dãy, giờ quay đầu sang hỏi: “Đại Nha, nghe bảo em bị ngã chảy máu tay, giờ sao rồi?”

    Có ý tốt, Chu Tiểu Vân lễ phép mỉm cười: “Em rất tốt, giờ không đau nữa.”

    Nói như thế, cô không thể tránh được việc quay người sang, khoé mắt vô tình liếc thấy Lý Thiên Vũ.

    Bạn đã bao giờ có cảm giác nhìn một người mà mắt cũng thấy đau chưa?

    Đó chính là cảm giác của cô lúc này, hận không thể có cây gậy phép thuật trong tay, chỉ về phía Lý Thiên Vũ làm cho người đó biến khỏi tầm mắt của mình …

    Chu Chí Hải nhân tiện đâm chọc Lý Thiên Vũ: “Ông đụng ngã em họ tôi đừng tưởng nói một tiếng xin lỗi là xong, sau này nếu ông lại bắt nạt em ấy thì đừng trách.” Nói xong dứ dứ nắm đấm.

    Lý Thiên Vũ rất vô tội: “Tôi không cố ý, ai biết bạn ấy đứng như trời trồng ngoài cửa mãi không bước vào! Đâu phải tôi muốn đụng phải bạn ấy. Dù sao tôi đã xin lỗi rồi, còn muốn thế nào nữa?”

    Chu Chí Hải cười lạnh: “Những lời này ông giữ lại nói với anh trai của Chu Tiểu Vân – Chu Chí Lương đi!”

    Nghe thấy thế, Lý Thiên Vũ không có phản ứng, ngược lại trong lòng Chu Tiểu Vân vang lên tiếng chuông báo động.

    Chết rồi, quên mất anh Đại Bảo! Anh ấy vô cùng che chở cho các em, chưa bao giờ chấp nhận có người bắt nạt cô. Chiều qua anh ấy không biết, nhưng chắc chắn tối qua đã nghe ba nói việc cô bị người ta đụng phải nên chảy máu tay. Anh ấy không đến gây sự với Lý Thiên Vũ mới là lạ. Cô phải tìm cách ngăn cản anh ấy mới được…

    Đúng lúc này, chuông vào học vang lên. Hiện đại hơn có khác, chuyển sang dùng chuông điện, tiếng to và vang hơn tiếng kẻng trước đây nhiều.

    Phương Văn Siêu bước vào lớp, Chu Tiểu Vân vội vàng hô “Các bạn, đứng”.

    Nên chú ý vào việc học, việc này để sau đi! Cô cố gắng tập trung nghe giảng nhưng trong buổi học hôm nay cô thường xuyên thất thần. Lần thứ mười tâm hồn treo ngược cành cây, cô xấu hổ cúi đầu không dám nhìn thầy. Cũng may Phương Văn Siêu thông cảm với tình huống của cô, cho rằng thân thể cô không thoải mái nên không gọi cô.

    Chu Tiểu Vân tự nhủ trong lòng: Cố lên, Chu Tiểu Vân! Tập trung nghe giảng đi, nhất định mày làm được. Lặp lại mấy lần, cuối cùng cô cũng nghe thấy được nội dung bài giảng. Tiếc rằng, đến khi cô tập trung được, một tiết học đã kết thúc. Tiếng nhạc giải lao vang lên, cả lớp ra ngoài sân. Hôm nay là ngày đầu tiên đi học nên có lễ chào cờ khai giảng.

    Phương Văn Siêu thấy tinh thần Chu Tiểu Vân không tốt, để Chu Chí Hải giúp cô chỉnh đốn hàng ngũ, bình thường đây là việc của cô phải làm.

    Đợi cả lớp xếp thành hai hàng dọc, Chu Tiểu Vân dẫn đầu đi xuống sân trường.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 106: Dạy cho mày một bài học

    Các lớp đều xếp thành hai hàng dọc từ thấp đến cao. Đằng trước mỗi lớp có một người đứng đầu hàng. Chu Tiểu Vân luôn dẫn đầu trong lớp, đương nhiên đứng đầu tiên. Giáo viên thì một người đứng trước một người đứng sau để ý học sinh của mình.

    Chờ toàn trường xếp hàng xong, Hiệu trưởng Kiều đứng trên bục bắt đầu phát biểu, không cần micro mà trực tiếp nói chay, cũng không ngại nói to rất mệt:

    “Các em học sinh thân mến, năm học mới này, trường chúng ta xây khu nhà mới, có thêm nhiều giáo viên mới, học sinh mới. Đầu tiên chúng ta cho một tràng pháo tay nhiệt liệt hoan nghênh họ!”

    Mấy trăm học sinh ngồi dưới vỗ tay ầm ầm.

    Chu Tiểu Vân vỗ tay theo, nghĩ thầm ai hoan nghênh học sinh mới chứ! Nếu không có bọn họ bây giờ cô đâu phải đau đầu thế này!

    Tiếp theo, Hiệu trưởng Kiều nói gì cô không nghe thấy. Có gì mới đâu, cái gì mà phải cố gắng học thật tốt, cái gì mà phải tuân thủ nội quy, chú ý an toàn. Những lời này, khai giảng năm nào cô cũng nghe thấy, sớm đã nghe mòn lỗ tai rồi.

    Không biết có phải Hiệu trưởng Kiều đã nói đi nói lại mấy chục năm không? Một bài phát biểu vô cùng dài, không cần giấy, đã nói hơn mau hai mười phút nhưng không hề lặp lại câu nào, mà thầy chưa dừng lại, khiến cô ngồi nghe cũng thấy mệt. Có lẽ nên cân nhắc một chút, lợi dụng ưu thế của cô uyển chuyển đề nghị thầy nên rút ngắn đi bài phát biểu mấy chục năm chưa thay đổi kia.

    Rất lâu rất lâu sau, đợi mãi mới đến phần kết thúc: “Được rồi, các em học sinh, hôm nay thầy xin dừng lời ở đây. Hi vọng các em trong học kì mới, có một thái độ học tập mới, thành tích mới, tuân thủ tốt kỷ luật. Cám ơn tất cả mọi người!”

    Chu Tiểu Vân vỗ tay đầu tiên khiến các bạn học sinh ban 2 còn chưa nghe rõ thầy hiệu trưởng nói đến chỗ nào rồi cũng đồng loạt dùng sức vỗ tay.

    Cứ thế, học sinh lớp bên cạnh vỗ tay theo, vỗ mạnh đến mức tay bỏ bừng.

    Bất ngờ đón nhận tiếng vỗ tay như sấm dậy, Hiệu trưởng Kiều cảm động, nước mắt lưng tròng, nhìn đi các em học sinh tinh thần phấn chấn, chắc chắn bị bài phát biểu của ông kích thích nhiệt huyết tuổi trẻ. Viễn cảnh tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt, ô ô ô…

    Sau đó là hát quốc ca, làm lễ kéo quốc kỳ, một hồi lăn qua lăn lại cuối cùng kết thúc, có thể trở về lớp.

    Giờ giải lao phần lớn học sinh chạy ra sân chơi, Chu Tiểu Vân không có tinh thần nên ở lại lớp, nằm bò ra bàn nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Dần dần cô thấy rất buồn ngủ, ngáp dài, cô ngủ quên lúc nào không.

    Vừa chìm trong mộng đẹp được một lúc, cô bị cơn lay kinh động quỷ thần của Vương Tinh Tinh đánh thức: “Nguy rồi, Chu Tiểu Vân, cậu mau dậy đi, nhìn xuống dưới xem. Anh trai cậu muốn đánh Lý Thiên Vũ đấy!”

    Cái gì? !

    Chu Tiểu Vân giật mình tỉnh lại, cơn buồn ngủ mất sạch, mắt trợn tròn: “Cậu nói cái gì? Lặp lại lần nữa!”

    Thở hổn hển vì chạy vội, Vương Tinh Tinh đem lời vừa nói ặp lại một lần, cuối cùng còn hâm mộ bình luận thêm một câu: “Anh cậu đối xử với cậu thật tốt, có người va vào liền thay cậy trút giận, có anh trai như thế tốt biết bao, làm người ta hâm mộ chết đi được.”

    Chu Tiểu Vân tức giận nói: “Cậu thích thì tặng cho cậu đấy.”

    Đúng là sợ điều gì sẽ gặp điều đó, tính Đại Bảo thích gây sự cô không hiểu chắc? Sợ thiên hạ bất loạn, chuyện bé xíu xiu cũng bùng nổ thành cuộc chiến, không được, cô phải cản anh ấy lại.

    Dù cô không muốn gặp lại người đó nhưng cũng không muốn người đó bị Đại Bảo đánh! Aizz, phụ nữ thật mâu thuẫn!

    Chu Tiểu Vân chạy vội, chân như nhũn ra.

    Ặc, một đống người đang vây xem, trung tâm đám đông không phải là anh trai bảo bối của cô và Lý Thiên Vũ sao?

    Thạch Đầu đứng sau Đại Bảo cổ vũ cho bạn, la hét: “Đánh cho nó một trận, không cần nói nhiều.”

    Cố Xuân Lai đứng cạnh giựt giây Lý Thiên Vũ: “Tiểu Vũ, đừng khách khí. Đánh thì đánh, ai sợ ai chứ. Có tớ ở đây cậu đừng sợ.”

    Đúng là mấy phần tử cuồng chiến. Chu Tiểu Vân than thầm trong lòng, không dám dừng cước bộ, vội vã chen vào trong đám đông. “Anh ơi!”

    Đang túm cổ áo Lý Thiên Vũ Đại Bảo nghe được giọng nói quen thuộc lập tức quay đầu, thấy là Chu Tiểu Vân nhếch miệng cười: “Đại Nha, là thằng nhóc này bắt nạt em đúng không. Dám va vào khiến em tao chảy máu, hôm nay tao phải cho mày một trận!”

    Tính Lý Thiên Vũ kiệt ngạo bất tuân. Sở dĩ khoan dung với hành động khiêu khích của Đại Bảo là do sự thật trong lúc vô ý cậu va phải Chu Tiểu Vân, là hắn sai trước, nếu không chỉ sợ đã sớm đánh nhau một hồi, làm sao nhẫn nại giải thích đến bây giờ.

    (Kiệt ngạo bất tuân: xuất phát từ điển tích về con ngựa bất kham của vua Kiệt, ví người tài giỏi quật cường như ngựa khó thuần, có sức mạnh, tự lập tự cường, không ai sai khiến được)

    Ngay cả như vậy, sự kiên nhẫn của cậu sắp dùng hết. Lông mày nhướn cao, nét mặt không kiên nhẫn.

    Chu Tiểu Vân liếc qua, lập tức biết người nào đó sắp nổi giận. Người này thật là, lúc nào tức giận lông mày bên phải nhướn rất cao, không ngờ thói quen này có từ bé.

    “Anh ơi, buông bạn ấy! Giờ em không sao rồi, anh tới tìm người ta làm gì? Sáng nay, bạn ấy xin lỗi em rồi.”

    Đại Bảo sửng sốt, sao phản ứng của em không giống dự đoán của cậu vậy. Cậu còn tưởng Đại Nha sẽ vui mừng, nói rằng anh đúng là anh trai tốt của em cơ!

    Trong lúc đó, Lý Thiên Vũ nhân cơ hội này thoát khỏi sự kiềm chế, lui về phía sau mấy bước

    Đại Bảo liếc xéo, châm chọc: “Sao, nhóc kia, muốn chạy à?”

    Lý Thiên Vũ không kiềm chế được nữa: “Anh nói chuyện chú ý một chút, cái gì gọi là muốn chạy, anh nghĩ rằng tôi sợ anh phải không, thích đánh nhau thì qua đây!”

    “Đến thì đến, ai sợ ai. Hôm nay không giáo huấn thằng nhóc này một trận, tao không gọi là Chu Chí Lương!” Nói xong, Đại Bảo tiến lên, bị Chu Tiểu Vân gắt gao túm chặt.

    “Anh ơi, anh đừng làm thế. Không phải em đã nói rồi sao, em không sao cả. Hôm qua, bạn ấy đụng vào em là vô tình, không phải cố ý. Anh về lớp đi, sắp vào lớp rồi.”

    Đại Bảo tâm không cam tình không nguyện trừng Lý Thiên Vũ một cái: “Hôm nay tao bỏ qua, lần sau lại dám bắt nạt em gái tao, tao sẽ khiến mày mặt mũi bầm dập.”

    Bỏ lại một câu đe doạ, Đại Bảo và đám bạn cùng lớp đi lên cầu thang. Đám đông thấy nhân vật chính đã rút lui, không chứng kiến cuộc cãi vã nảy lửa nên cũng tản đi.

    Lý Thiên Vũ vô duyên vô cớ bị Đại Bảo mắng một trận, trong lòng nghẹn khuất. Nhưng đúng là mình sai trước nên trước mặt Đại Bảo khoẻ như trâu cậu mới nhịn, bằng không đánh nhau thắng bại đã sớm phân định. Đương nhiên phần thắng đối thủ 6 cậu 4, rõ ràng như thế có ai tự nguyện ăn đòn?

    Cũng may Chu Tiểu Vân rất thức thời, Lý Thiên Vũ đĩnh đạc nói: “Chu Tiểu Vân, coi như bạn hiểu đạo lý hơn anh trai bạn nhiều. Nói cho anh trai bạn biết, nếu lần sau còn nói chuyện với tôi như thế, đừng trách tôi không tha cho anh ta.”

    Khoác lác!

    Chu Tiểu Vân căn bản không muốn nói chuyện với người nào đó, kéo Vương Tinh Tinh đi, không thèm nhìn Lý Thiên Vũ.

    Nhìn bóng lưng Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ càng nghẹn khuất. Uổng công cậu vừa rồi còn cảm thấy bạn ấy rất tốt chứ.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 107: Khác thường

    Những ngày kế tiếp đối với Chu Tiểu Vân mà nói quả là cực hình. Đến lớp khó tránh khỏi chạm mặt người cô vô cùng không muốn gặp nên cô tận lực coi như không thấy. Không ngờ, hai người người ngồi trước kẻ ngồi sau.

    Giọng nói thì thầm nói chuyện riêng của Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai giống như thanh âm của ma quỷ, như con sâu nhỏ đục khoét lỗ tai cô. Cô hận không thể khâu miệng anh ta lại.

    Bạn có biết cảm giác nghe được giọng nói một người mà khí huyết trong người bốc lên cuồn cuộn chưa? Từng trải qua tình cảnh chỉ cần thấy một người dù chỉ là bóng lưng lòng đã bồn chồn không yên chưa? Từng nếm trải tình cảnh vừa nghĩ đến người kia đã xúc động lệ rơi đầy mặt chưa?

    Chu Tiểu Vân bắt đầu bực bội. Cảm xúc khác thường này không chỉ có bạn cùng bàn Tinh Tinh cảm giác được, ngay cả Phương Văn Siêu cũng thấy cô bất thường.

    Đi học liên tục thất thần, làm bài tập không chú ý bắt đầu sai vớ vẩn, quan trọng hơn là vốn ít nói giờ cô học trò này càng kín miệng. Cả buổi không nghe cô nói hai câu.

    Trước đây Chu Tiểu Vân thường xuyên đến phòng làm việc tìm anh, nộp vở bài tập hay cầm cặp giúp anh, thậm chí nói chuyện phiếm với anh, nhưng bây giờ ngược lại. Không bao giờ thấy bóng dáng, vì thế Phương Văn Siêu không thể xem nhẹ vấn đề này. Đừng đùa, đây chính là học trò giỏi nhất của anh. Đã bị chuyển đến ban 4, vì cô anh xin chuyển lại, sao có thể không quan tâm đến?

    Vì thế Phương Văn Siêu chọn giờ thể dục, nhắn cô lên văn phòng làm việc, chuẩn bị tâm sự với cô một chút.

    Năm nay có khoảng mười giáo viên mới chuyển đến. Phòng làm việc cũ quá nhỏ không đủ chỗ nên chuyển hai phòng học của khối lớp một thành phòng làm việc mới. Đại phần giáo viên môn ngữ văn ở phòng này, số còn lại ngồi trong phòng làm việc của giáo viên môn toán.

    Chu Tiểu Vân thấp thỏm bất an đến phòng giáo viên. Lúc này trong phòng chỉ có một thầy giáo đang chữa bài tập.

    Phương Văn Siêu đang cúi đầu viết này nọ, thấy Chu Tiểu Vân tiến vào, buông bút trong tay, ý bảo Chu Tiểu Vân ngồi xuống ghế cạnh đó.

    Nhìn dáng vẻ Chu Tiểu Vân tiều tụy gầy gò, trong lòng anh rất đau lòng. Anh dịu dàng nói: “Chu Tiểu Vân, em biết vì sao thầy gọi em đến không?”

    Chu Tiểu Vân đầu tiên là lắc đầu sau lại gật đầu. Sao cô không biết nguyên nhân chứ? Nhất định do cô gần đây quá mức bất thường, Vương Tinh Tinh hỏi cô rất nhiều lần, có phải do sinh bệnh hay là có chuyện gì không vui.

    “Em gần đây cực kì ít nói, cả ngày không nói không rằng, ngồi lì một chỗ, giải lao không ra ngoài chơi. Đi học không thấy phát biểu, làm bài tập sai linh tinh. Nhìn đi, đây là bài tập sáng nay thầy giao, từ rất đơn giản cũng viết sai.”Phương Văn Siêu mở vở bài tập, trên đó khoanh tròn dấu bút đỏ.

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn, hả, thì ra là viết nhầm “Cởi mở – 开放” thành “Kê đơn – 开方”. Lỗi nhỏ này từ lúc cô học lớp một đến nay chưa bao giờ phạm phải.

    Chu Tiểu Vân cúi thấp đầu, thanh âm nhỏ như muỗi kêu: “Xin lỗi, Thầy Phương!”

    Phương Văn Siêu thở dài: “Không phải xin lỗi thầy. Hôm nay thầy gọi em đến đây không phải để phê bình em, mà là muốn nói chuyện với em. Gần đây em làm sao thế? Có phải gặp chuyện gì không vui không? Có vấn đề gì khó giải quyết cứ nói ra, xem thầy có thể giúp được em không.”

    Chu Tiểu Vân cảm nhận được sự quan tâm thực lòng của thầy, chợt xúc động muốn nói ra tất cả. Nhưng cô nghĩ đến phản ứng hốt hoảng của thầy sau khi nghe xong, lập tức lời đến bên miệng vội nuốt xuống.

    Nói thế nào đây? Nói cho thầy cô từng là người phụ nữ hai mươi tám tuổi nay sống lại? Nói cho thầy cô gặp “Chồng cũ” ? Nói cho thầy mọi phiền não của cô đến từ Lý Thiên Vũ ngồi đằng sau?

    Nỗi đau khổ này chỉ mình cô cảm nhận và nhấm nuốt, không thể nói cho bất kì ai. Mà nỗi đau khổ này do không thể chia sẽ nên đau đớn gấp bội. Chính cô cũng biết tình trạng bất thường của bản thân. Huống chi là người khác?

    Cuối cùng, Chu Tiểu Vân đành phải tránh nặng tìm nhẹ nói: “Thầy Phương, tâm trạng của em không tốt, có thể vì sau khi chia lớp phải tách khỏi nhiều bạn bè nên chưa thích ứng kịp. Một thời gian nữa sẽ quen hơn.”

    Phương Văn Siêu rõ ràng không hài lòng với đáp án này : “Không phải thầy đã cố ý xếp em ngồi với Vương Tinh Tinh rồi sao? Đây không phải là lý do thật sự, trong lòng em nghĩ gì, hãy nói thật với thầy, đừng để thầy tức giận.”

    Từ trước đến nay Phương Văn Siêu luôn tươi cười rạng rỡ, hòa ái, dễ gần, nay nghiêm mặt, trong lòng cô đúng là hơi sợ, để lộ một phần sự thật: “Thầy Phương, em nói thật cho thầy biết. Em thấy hai bạn ngồi sau rất hay nói chuyện, trong lúc giáo viên giảng bài cũng thì thầm to nhỏ quấy rầy em nghe giảng. Thầy xem, có thể chuyển em ngồi chỗ khác không?”

    Chu Tiểu Vân mong mỏi nhìn Phương Văn Siêu, nếu thầy cho cô ngồi cách xa Lý Thiên Vũ một chút có lẽ cô sẽ thấy thoải mái hơn.

    Phản ứng của thầy trái ngược với cô: “Cái gì? Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai hay nói chuyện riêng? Hai trò này đúng là, hết tiết thầy sẽ gọi họ lên dạy dỗ một trận. Về chuyện chuyển chỗ, tạm thời cứ để đó. Mới khai giảng, thầy chưa hiểu rõ tính cách từng người, sau này rồi tính.”

    Nói xong tiếp tục công tác tư tưởng cho Chu Tiểu Vân, dặn cô phải chú tâm học hành, nghiêm túc làm bài tập, trong lớp không nên thất thần, tan học thường xuyên ra ngoài chơi để hoà đồng với các bạn vân vân và vân vân.

    Sau khi hết tiết thể dục, Chu Tiểu Vân về lớp, Vương Tinh Tinh nháy mắt ra hiệu hỏi cô: : “Nè, thầy Phương gọi cậu có việc gì thế?”

    Chu Tiểu Vân lười nói chuyện, lười biếng ngồi xuống ghê.

    Vương Tinh Tinh bất mãn bĩu môi: “Chu Tiểu Vân, cậu sao thế. Tớ nói mười câu cậu không trả lời một câu, đúng là không coi tớ là bạn thân. Gần đây rốt cuộc cậu bị sao vậy?”

    Chu Tiểu Vân đành phải tránh nặng tìm nhẹ giải thích một chút: “Thầy Phương gọi tớ lên sửa lại bài.”

    “Oa!” Vương Tinh Tinh há hốc mồm, “Cậu cũng làm sai bài á? Đúng là mặt trời mọc đằng tây.”

    Không thể trách Vương Tinh Tinh khoa trương như vậy. Nên nhớ cô bé ngồi cùng bàn với cô bạn này hơn ba năm, biết rất rõ về bạn. Thi thường xuyên được song bách, kì thi nào cũng đứng đầu khối, đứng nói là thầy Phương, ngay cả cô Hoàng lớp bên cạnh thường xuyên nói với học sinh: “Các em nhìn bài tập của Chu Tiểu Vân mà xem, chữ viết cực kì đẹp, không sai một lỗi nào…”

    Nay Chu Tiểu Vân lại nói cô viết sai chữ, thảo nào Vương Tinh Tinh kích động như thế.

    Đang định nói gì đó, Vương Tinh Tinh quay đầu nhìn lại, Chu Tiểu Vân nằm úp xuống mặt bài không để ý tới cô, thở dài đành đi tìm Ngô Mai chơi.

    Cuối cùng tai được yên tĩnh! Chu Tiểu Vân thỏa mãn ghé nằm nhoài ra bàn, cô cố sức chôn đầu trong cánh tay, hi vọng có thể cho mình thêm cảm giác an toàn.

    Không nhìn! Không nghe! Không thấy! Để cho tôi được một mình yên tĩnh trong thế giới của tôi được không…

    Đáng tiếc yêu cầu nho nhỏ này rất xa vời.

    Tiếng cười nói của hai người đáng ghét kia từ bên ngoài lớp không ngừng chui vào lỗ tai của cô.

    Ai! Những ngày dằn vặt này bao giờ mới kết thúc!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 108: Người thân

    Chu Tiểu Vân buồn bã, ỉu xìu, tinh thần xuống dốc. Hai vợ chồng Quốc Cường Triệu Ngọc Trân dù bận cũng cảm thấy con gái khác thường. Về đến nhà thì chui ngay vào phòng, lúc ăn cơm chỉ ăn vội ăn vàng hai ba miếng rồi không ăn nữa, nói chuyện với con nửa ngày không thấy có phản ứng, nhìn thì thấy tâm hồn của con đã du đãng trên chín tầng mây từ bao giờ, rõ ràng chẳng nghe thấy gì.

    Triệu Ngọc Trân lo lắng nói với chồng: “Ba nó à, em thấy gần đây Đại Nha là lạ. Mỗi bữa ăn có một xíu, mặt gầy xọp đi, có phải con bé có tâm sự gì không?”

    Chu Quốc Cường sớm lưu ý tới, ông cũng tỏ vẻ như thế: “Con bé đã lớn như thế có thể có tâm sự gì, anh thấy chắc là ở trong trường gặp chuyện không vui, hoặc là có vấn đề gì khó khăn trong học tập? Không đúng, thành tích Đại Nha vẫn rất tốt, mặt này hẳn là không có vấn đề. Chẳng nhẽ có ai bắt nạt nó? Chờ con bé về anh sẽ nói chuyện với con.”

    Nhắc đến Tào Tháo Tào Tháo đến, vừa nói xong thì thấy Chu Tiểu Vân cùng Tiểu Bảo trở về. Ngày xưa hay nói cười với em, mấy ngày nay ngay cả Tiểu Bảo cũng không để ý đến, không biết con bé đang suy nghĩ gì, bước đi như cái xác không hồn.

    Hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, tâm linh tương thông nói một lời: Phải hỏi cho bằng được Đại Nha cuối cùng bị làm sao?

    Chu Tiểu Vân vào trong phòng, lấy vở ra làm bài tập. Cô không tập trung nên tính sai kết quả một phép tính. Khẽ thở dài, cô dùng tẩy xoá đi đáp án đó.
    _

    Tiểu Bảo một bên làm bài tập một bên len lén quan sát Chu Tiểu Vân, nhỏ giọng hỏi: “Chị, chị không vui đúng không? Đã lâu rồi em không thấy chị cười.”

    Cô còn tâm trạng nào mà cười nổi nữa!

    Chu Tiểu Vân miễn cưỡng nhếch khóe miệng: “Làm gì có chuyện đó, chị rất ổn. Em làm bài tập của em đi, đừng đoán mò.”

    Cười so với khóc còn khó coi hơn! Tiểu Bảo bĩu môi: “Đừng coi em như con nít không hiểu chuyện, rõ ràng chị không vui, chân mày luôn nhíu lại! Chị, có chuyện gì cứ nói với em, em giúp chị giải quyết!” Nói xong còn ưỡn ưỡn ngực, ra vẻ mình đã là một tiểu nam tử hán!

    Mấy ngày liền, tâm tình như mưa dầm u ám tối tăm, nhờ có sự quan tâm của Tiểu Bảo chuyển sang trạng thái nhiều mây, cuối cùng cô thấy tâm trạng đỡ hơn một chút. Tiểu Bảo bé nhỏ đã biết an ủi người khác, điều này khiến cô rất cảm động.

    Không kịp để cô đáp lời, Đại Bảo đi đến. Cậu vừa vặn nghe thấy câu nói sau cùng của em trai, nói chen vào: “Có chuyện gì cứ để anh giải quyết, không cần đến em? Đại Nha em nói đi, có phải bạn cùng lớp lại bắt nạt em. Thằng nhóc kia gọi là Lý Thiên Vũ đúng không? Ngày mai anh sẽ đánh nó một trận cho em hả giận.”

    Trên gương mặt cô thấp thoáng ý cười đã lâu không thấy: “Anh đừng đoán mò mò, chẳng liên quan gì đến bạn đó cả. Em có nói với bạn ấy câu nào đâu, mà bạn ấy có cơ hội bắt nạt em.”

    Lời cô nói là thật, từ lúc Chu Tiểu Vân không quay đầu lại dưới sân trường, cô tránh né mọi sự đụng chạm hay có liên hệ gì với người nào đó. Ánh mắt của cô không bao giờ dừng trên người anh, vừa nhìn thấy bóng dáng anh lập tức chuyển tầm mắt ra chỗ khác. Suốt hai tháng qua, cô chưa nói với anh câu nào.

    Mấy lần Lý Thiên Vũ gọi cô mượn tẩy, mượn thước, cô đều vờ như không nghe thấy, không nhìn thấy. Tự làm mình mất mặt, Lý Thiên Vũ không dám mượn đồ của cô nữa, trong lòng nhủ thầm, không phải bạn gái ngồi trước này bị câm chứ, chẳng thấy nói bao giờ?

    Xem cảnh hai anh em bảo bối vì chuyện ai đến giúp đỡ cô giải quyết nan đề mà bắt đầu tranh luận, bỗng nhiên cô thấy tâm trạng thoải mái hơn. Tâm tình kiềm chế bấy lâu dần bình ổn lại.

    Đến bữa cơm chiều, Chu Tiểu Vân rất ngạc nhiên khi thấy bữa cơm hôm nay vô cùng phong phú. Bình thường bữa tối chỉ có bát cháo ngô, mấy cái bánh nắp hầm* nhân rau và dưa muối ăn kèm, giờ có thêm hai món rau nữa.

    (Bánh nắp hầm là một món ăn khá phổ biến thời bao cấp, bột mì nặn thành viên luộc lên, hoặc dàn đều bột đã nhào kỹ lên nắp nồi gang dày nướng trên bếp than để nướng. Ở đây món ăn này làm tương tự vậy, không tìm được từ phù hợp nên bạn chuyển sang dùng tên món của VN)

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn thì biết ngay hai món rau này chuẩn bị riêng cho cô vì đó là hai món rau cô thích ăn nhất, theo thứ tự là cà tím xào và khoai tây xào. Không phải món ăn đặc biệt hay đắt tiền gì, nhưng cô rất thích.

    Mũi cô cay cay, cảm thấy nước mắt sắp tràn mi.

    Triệu Ngọc Trân dịu dàng nói: “Đại Nha, dạo này con gầy quá, cơm không chịu ăn. Hôm nay mẹ cố ý làm món con thích ăn nhất, cà tím xào ớt xanh, còn có khoai tây xào, để con ăn thêm một tí.”

    Chu Tiểu Vân nói không nên lời, chỉ có thể dùng sức gật đầu lia liak.

    Triệu Ngọc Trân còn nấu cháo khoai lang. Khoai lang cắt thành từng đoạn ngắn thơm ngọt, vừa vào miệng lập tức mềm đi. Đây cũng là món cô thích ăn, ngon nhất là món bánh nướng rau hẹ áp chảo.

    Nhìn mấy món mình thích ăn đặt trước mặt, tảng băng trong lòng Chu Tiểu Vân giống như được ánh mặt trời sưởi ấm, từng chút một tan ra.

    Cha mẹ không biết biểu đạt, nhưng lòng yêu thương con cái không thể nghi ngờ. Ngay cả Đại Bảo luôn luôn cẩu thả hay Tiểu Bảo nhỏ tuổi hơn đều quan tâm đến cô. Điều này sưởi ấm tâm hồn lạnh giá của cô. Lo lắng, thống khổ trong cơn mê võng mờ mịt, bất lực vì không tìm thấy lối ra dần biến mất.

    Chu Quốc Cường dặn con cố ăn nhiều thêm, nhìn thấy cảnh con gái vốn uể oải gẩy gẩy hạt cơm trong chén nay ăn từng miếng từng miếng ngon lành, hai vợ chồng nhìn nhau cười thoả mãn.

    Nhất là Triệu Ngọc Trân, cảm thấy công sức bỏ hơn nửa ngày chuẩn bị thức ăn rất đáng giá. Thấy các con ăn ngon lành chưa kìa?

    Đại Bảo nhanh tay chộp thêm một cái bánh áp chảo rau hẹ, ăn không ngừng miệng, trước mặt còn một bát cháo rất to mới vơi một ít. Tiểu Bảo và Nhị Nha đều cắm cúi ăn, không ngẩng đầu lên một lần.

    Tiểu Bảo cùng Nhị Nha cũng đều ăn đầu cũng không nâng.

    Chu Tiểu Vân ăn ba cái bánh rau hẹ, húp hai chén cháo khoai lang, bụng tròn vo không ăn nổi nữa mới buông đũa.

    Cô thở phào nhẹ nhõm, đã lâu không được ăn no một bữa như hôm nay. Một khoảng thời gian dài, cô máy móc bỏ đồ ăn vào miệng, mà không có vị gì. Hôm nay, ngồi quây quần ấm áp bên gia đình cô giống như một lần nữa tìm thấy cảm giác yên bình và hạnh phúc.

    Chu Quốc Cường thấy Chu Tiểu Vân ăn nhiều rất cao hứng, dịu dàng nói: “Đại Nha, lâu rồi không thấy con ăn nhiều như thế. Có phải gần đây con có việc gì không vui không, cứ nói ra, ba mẹ rất lo lắng cho con!”

    Chu Tiểu Vân nghẹn ngào: “Ba! Mẹ! Con…” Lời còn chưa dứt, nước mắt đã tràn mi.

    Nhị Nha ngồi gần cô nhất, vừa thấy chị khóc vội để đũa xuống đứng lên, dùng bàn tay nhỏ bé nộn nộn lau nước mắt cho cô: “Chị, không khóc.”

    Chu Tiểu Vân hai mắt đẫm lệ mơ hồ nhìn ánh mắt quan tâm của mọi người. Cô ôm cơ thể bé nhỏ của Nhị Nha, giống như được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh.

    Hoá ra, vẫn có nhiều người yên lặng quan tâm cô, yêu thương cô đến thế: Vương Tinh Tinh, Phương Văn Siêu, anh trai Đại Bảo, em trai Tiểu Bảo, ba Chu Quốc Cường, mẹ Triệu Ngọc Trân, còn có em gái Nhị Nha…

    Sao cô có thể ích kỉ, chìm đắm trong cơn ác mộng đã qua không chịu tỉnh lại?

    Sao cô có thể thờ ơ trước sự quan tâm yêu mến của mọi người?

    Sao cô có thể vì một Lý Thiên Vũ mà buông tha cuộc sống hạnh phúc hiện tại?

    Không, mày phải tỉnh táo lại. Cô muốn làm một Chu Tiểu Vân lạc quan, kiên cường trước kia!

    Lau đi nước mắt, gương mặt nho nhỏ của Chu Tiểu Vân toát lên vẻ kiên định, cô cười sáng lạn, nói với cha mẹ: “Không sao cả, con ra rồi thì sẽ tốt hơn. Sau này con sẽ không như vậy nữa, mọi người yên tâm đi, ba mẹ, anh trai, Tiểu Bảo, Nhị Nha, sau này con sẽ sống rất tốt.”

    Đúng vậy, cô không thể khiến người thân, người thương yêu mình thất vọng lo lắng. Cô sẽ kiên cường đi trên con đường của mình.

    Cuộc sống hạnh phúc là do cô từng chút từng chút một dùng bàn tay mình xây đắp nên.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 109: Nghĩ thông suốt

    Sáng nào Vương Tinh Tinh ăn sáng xong đều đến rủ Chu Tiểu Vân đi học, hôm nay cũng vậy, bỏ xuống bát cơm, cô bé thở dài. Trong lòng nhớ mãi cảnh bạn tinh thần không tốt, ủ rũ không sức sống, cô bé luôn muốn biết chuyện gì đã xảy ra. Được rồi, hôm nay trên đường đi học, phải gặng hỏi cho bằng được.

    Hạ quyết tâm, Vương Tinh Tinh nhanh chóng chạy đến nhà Chu Tiểu Vân, chào Triệu Ngọc Trân đang cho lợn ăn: “Cô đã ăn sáng xong rồi ạ? Tiểu Vân đâu rồi cô?”

    “Tớ ở đây.” Chu Tiểu Vân tinh thần phấn chấn từ trong phòng bước ra. Hôm nay cô đặc biệt chọn một bộ quần áo mới ít khi mặc đến, áo khoác màu hồng nhạt, phối với quần màu xanh nước biển, đi giày thể thao màu trắng, rất xinh xắn. Tóc dài chia làm đôi, bện thành đuôi sam thả trước ngực. Tóc tai chỉnh tề, đôi mắt sáng ngời đầy sức sống: “Đi nào! Chúng mình đi học thôi!”

    Không chuẩn bị tâm lý, Vương Tinh Tinh thấy một Chu Tiểu Vân tựa như không có chuyện gì, kinh ngạc há hốc miệng, thật lâu không hồi hồn lại.

    Chu Tiểu Vân cười đến gần, dùng tay nâng cằm bạn lên: “Cằm của cậu sắp rớt trên mặt đất rồi. Mau nhặt lên thôi! Tiểu Bảo, lấy túi sách đi em, chúng ta xuất phát !”

    Tiểu Bảo dạ một tiếng đáp lời. Hôm nay Đại Bảo cũng phá lệ đi học với em trai em gái. Nhóm bốn người vừa đi vừa nói cười rất náo nhiệt.

    Đi được mấy bước, Chu Tiểu Hà và Chu Chí Hải gọi ầm ĩ đuổi theo.

    Bốn người biến thành sáu người, gần đến trường đội ngũ càng ngày càng đông.

    Đại Bảo hỏi Chu Chí Hải: “Nhóc này, em học cùng lớp với Đại Nha. Sau này phải thay anh giám sát, ai dám bắt nạt em gái anh, em phải báo ngay cho anh biết đấy, nghe rõ chưa?”

    Chu Chí Hải vô ý nói: “Anh Đại Bảo, xem anh nói gì kìa. Có em ở đây sao có thể trơ mắt nhìn người khác bắt nạt em họ em chứ? Anh cứ yên tâm, ai dám trừng mắt với Đại Nha, em sẽ xông lên đánh nó.”

    Đại Bảo hài lòng gật gật đầu: “Thế còn được, thế mới đúng là anh em nhà họ Chu chúng ta.”

    Nghe cuộc đối thoại giữa hai người này rất giống hai tên thổ phỉ. Chu Tiểu Vân trợn trắng mặt, kệ xác họ, để họ tự biên tự diễn. Không nghĩ xem, trong lớp có một thuần thú sư siêu cấp sủng ái lớp trưởng như cô, ai dám bắt nạt cô chứ?

    (thuần thú sư: người huấn luyện động vật, ở đây tức là thầy Phương đó)

    Hơn nữa, quan hệ của cô với bạn bè rất tốt. Nếu không phải Lý Thiên Vũ đột ngột xuất hiện làm cô đau khổ buồn bã suốt một thời gian dài thì sao cô lại khác thường như trước đó được.

    Trong khi Chu Tiểu Hà và Chu Tiểu Vân cười nói vui vẻ, thì ngược lại Vương Tinh Tinh luôn luôn nói nhiều một mực bị vây trong ngạc nhiên, chưa hồi hồn lại, dọc đường đi không nói gì.

    Đến trường mọi người tự vào lớp, cuối cùng Vương Tinh Tinh có cơ hội nói chuyện riêng với Chu Tiểu Vân. Cố kìm nén không hỏi làm cô bé ứ nghẹn: “Nè, Chu Tiểu Vân, hình như hôm nay tâm trạng cậu rất tốt, khác biệt lớn với mấy hôm trước. Có chuyện gì xảy ra à?”

    Chu Tiểu Vân cười hì hì: “Khác gì đâu, ngày nào tâm trạng tớ chẳng tốt.”

    Vương Tinh Tinh liếc cô một cái: “Đừng lừa tớ. Tớ thấy cậu, mấy hôm trước đọc bài không chịu đọc, tớ nói mười cậu không đáp lại một, cả ngày mặt mày ủ rũ. Hey, Ngô Mai, mau qua đây.”

    Vừa đúng lúc thấy Ngô Mai bước vào lớp, Vương Tinh Tinh vội vã kéo cô bé qua đây phân xử.

    Ngô Mai nghe Vương Tinh Tinh nói lại, quay sang mỉm cười nhìn Chu Tiểu Vân một lượt rồi lên tiếng: “Đúng đó, Đại Nha. Hôm nay sắc mặt của cậu tốt hơn nhiều!”

    Từ lúc khai giảng, duy nhất chỉ có đêm hôm qua cô ngủ một mạch đến bình minh. Ngủ đủ giấc, khúc mắc trong lòng được cởi bỏ tất nhiên tâm trạng sẽ tốt lên. Sắc mặt hồng hào dễ coi hơn nhiều. Đặc biệt hôm nay, cô mặc quần áo mới, tóc tai gọn gàng nên rất xinh, có thể nói là tiểu mỹ nữ.

    Chu Tiểu Vân không để ý đến sự tra khảo của hai cô bạn thân, lấy sách giáo khoa ngữ văn từ trong cặp ra, chăm chú đọc trước bài.

    Vương Tinh Tinh và Ngô Mai bất đắc dĩ nhìn nhau, không có biện pháp nào đối phó với nhỏ bạn này cả.

    Ngô Mai lẩm bẩm “Hũ nút đáng ghét” rồi tức giận về vị trí của mình.

    Vương Tinh Tinh còn muốn hỏi tiếp, nghe Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng buông một câu nhắc nhở “Cậu quên là hôm nay Thầy Phương nói muốn kiểm tra cậu học thuộc lòng à”, nhớ ra mình mới học được hai câu, vẻ mặt đau khổ đành lấy sách ra lẩm bẩm.

    Đang đọc chăm chú, Chu Tiểu Vân liếc thấy hai người ngồi đằng sau anh không ra anh, em không ra em bá vai bá cổ đi tới.

    Thường ngày chắc chắn trong lòng cô lại cuộn sóng không yên, lập tức quay đầu đi, nhưng hôm nay cô phát hiện mình có thể lấy ánh mắt bình tĩnh nhìn kỹ Lý Thiên Vũ.

    Đây là lần đầu tiên cô chăm chú quan sát kĩ Lý Thiên Vũ mười một tuổi.

    Kiếp trước cô gặp người đó khi anh hai mươi mốt tuổi là một chàng trai cao 1m8, nhưng bây giờ Lý Thiên Vũ chưa trổ mã như vậy, cao tầm 1m3, 1m4, nhỉnh hơn cô một chút. Ngũ quan không khác biệt lắm với lúc trưởng thành, chỉ thu nhỏ lại và tăng thêm phần trẻ con.

    Lông mày rậm, mắt to, tóc húi cua khóe miệng vi kiều (hơi nhếch lên), nhìn qua chỉ thấy là một cậu nhóc nghịch ngợm bình thường thôi.

    Kỳ quái, trước đây mình đã làm gì sai mà hễ thấy cậu ta lại né tránh nhỉ? Cô tự cho là mình không có biểu hiện quá bất thường, vậy việc gì cô phải sợ phải trốn cậu ta?

    Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai cãi nhau ầm ĩ ngồi vào vị trí, hai người không lôi sách ra mà vẫn nói chuyện không ngừng.

    Nghe xem hai người học nói gì nào!

    Cố Xuân Lai: “Tiểu Vũ, tôi lấy máy trò chơi Tiểu Bá Vương về rồi. Ông thích chơi không, đấu đá linh hồn rất ác liệt, một mình tôi qua hết được các cửa nhé.”

    (Máy trò chơi Tiểu Bá Vương: một loại máy trò chơi đĩa. [​IMG])

    Lý Thiên Vũ: “Thật thế à? Vậy cuối tuần này tôi đến nhà ông nhé.”

    Cố Xuân Lai: “Tốt, hoan nghênh hoan nghênh. Hai anh em chúng ta hợp tác, chơi cả ngày.”

    Lý Thiên Vũ: “Ok, thế tối thứ sáu tôi sang luôn, tối đó hai chúng ta ngủ chung một giường.”

    Hoá ra hai người này đã cấu kết với nhau làm việc xấu từ lúc nhỏ, Cố Xuân Lai không hổ là “bạn tốt nhất” của Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ đang với nói chuyện Cố Xuân Lai, đột nhiên có cảm giác ai đó nhìn mình. Cậu quay một vòng, đến khi nhìn thấy đó là Chu Tiểu Vân thì cuối cùng đã phát hiện ra điểm bất thường.

    Hả, từ trước đến nay không thèm nhìn mình một cái, nay Chu Tiểu Vân kia lại nhìn mình chằm chằm làm gì?

    Nói đến người này, Lý Thiên Vũ rất buồn phiền, hôm khai giảng cậu chỉ vô ý đụng phải cô bé đó thôi đã khiến bàn tay cô chảy máu? Sau đó cậu có bắt nạt cô bé đó đâu?

    Đầu tiên là Thầy Phương gọi cậu lên “Nói chuyện”, nói suốt cả buổi; tiếp theo đến lượt Chu Chí Hải bị cảnh cáo khiến cậu mạc danh kỳ diệu. Về sau nghe bạn học nói Chu Chí Hải là anh họ Chu Tiểu Vân mới hiểu hoá ra là đòi lại sự công bằng cho cô bé này; tệ nhất là ngay ngày hôm sau anh trai Chu Tiểu Vân, Chu Chí Lương định đánh cậu, cậu oan uổng quá!

    Còn Chu Tiểu Vân kia, cả ngày mặt mày ủ rũ khiến Vương Tinh Tinh ngồi trước không có việc gì lại giết cậu bằnh ánh mắt, giống như tất cả lỗi thuộc về cậu ấy, cậu oan quá mà.

    Đáng giận nhất là Vương Tinh Tinh còn phát động con gái trong lớp tẩy chay cậu, khiến Lý Thiên Vũ buồn bực mãi.

    Mượn cục tẩy cũng không cho mượn! Quá mất mặt!

    Cố Xuân Lai cứ cười nhạo mình ác giả ác báo, chẳng an ủi bạn tí gì.

    Thực ra cậu đã làm tội ác tày trời gì chứ! Có cần trừng phạt cậu như thế không? Cậu quá đáng thương, hic hic!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 110: Bạn học mới Trịnh Hạo Nhiên

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân đang không để ý đến mình nay nhìn mình như thế, thầm dương dương đắc ý một hồi. Nhưng một lát sau cậu không nghĩ thế nữa.

    Cho xin! Đừng nhìn chằm chằm như thể cậu là vật thể lạ thế được không? Cậu nổi cả da gà rồi. Thấy người nào đó vẫn nhìn không chớp mắt, trong lòng cậu loạn cào cào….

    Rốt cuộc Lý Thiên Vũ không nhịn được mở miệng hỏi: “Cái kia, Chu Tiểu Vân này. Bạn nhìn tôi như thế làm gì? Giống như chúng ta lần đầu gặp nhau ấy.”

    Chu Tiểu Vân thu hồi ánh mắt, giống như không có việc quay đầu lại tiếp tục đọc.

    Đập trúng bức tường, Lý Thiên Vũ rất mất mặt sờ sờ mũi, tốt xấu gì cũng là bạn học ngồi trước ngồi sau, có cần coi cậu như không khí như thế không. Từ lúc khai giảng đến giờ chưa thấy cô có phản ứng gì trước lời cậu nói cả.

    Cố Xuân Lai chọc cậu: “Lại nếm mùi thất bại hả, người ta không để ý đến ông, ông còn chọc giận người ta làm gì, đúng là đồ dở hơi.”

    Chắc là thế! Lý Thiên Vũ không phản bác.

    Ánh mắt cậu rơi xuống bím tóc đen nhánh trước mặt, bỗng nhiên tay chân ngứa ngáy, rất muốn sờ thử một chút. Muốn thử xem bím tóc ấy có mềm mượt như tưởng tượng của cậu không…

    “Nhìn xem hôm nay Chu Tiểu Vân mặc quần áo mới thật là xinh. Ông có thấy không, bạn ấy là nữ sinh xinh đẹp nhất lớp mình đó.” Cố Xuân Lai thì thầm bên tai Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ bị Cố Xuân Lai làm tỉnh giấc, vội vàng rụt tay lại, lòng bàn tay toát mồ hồi.

    May quá may quá! Nếu sờ thật, chắc ngày mai mình không được nhìn thấy mặt trời nữa…

    Không biết tại sao, nghe lời nói của chiến hữu, Lý Thiên Vũ có chút phản cảm, lần đầu tiên cảm thấy nụ cười của thằng bạn thân thật ngứa mắt: “Học bài đi học bài đi, đừng để Thầy Phương gọi lên không đọc được lại bị phạt đứng.” Nói xong bắt đầu lật sách.

    Cố Xuân Lai bất mãn nói thầm một câu: “Đúng là, cho người ta nhìn không cho người ta bình luận.”

    Lúc này, các cậu nhóc học sinh mười tuổi đã dần có ý thức về nam nữ khác biệt, nhìn thấy bạn nữ nào đẹp thì ngoảnh lại nhìn thêm. Chu Tiểu Vân lại là nữ sinh nổi tiếng nhất trong lớp thậm chí là năm khối, tất nhiên không ít bạn nam nhìn lén.

    Từ lúc học lớp bốn, các bạn học xung quanh cũng lớn dần, từ ngây thơ đơn thuần chậm rãi trưởng thành, bắt đầu có tâm hồn mơ mộng của thiếu nam thiếu nữ.

    Tâm trạng Chu Tiểu Vân không tốt nên không chú ý đến trong lớp có nhiều bạn nam lén lút nhìn mình. Đến khi ý thức được, cô không sinh khí mà cảm thấy rất thú vị.

    Một đám nhóc còn chưa dứt mùi sữa đã biết bình luận về con gái, đúng là…

    Tất nhiên cô không bị ảnh hưởng nhưng tránh khỏi chú ý vẻ bề ngoài hơn. Hằng ngày, quần áo sạch sẽ, tóc tai chỉnh tề. Cái đuôi ngựa kia vung vẩy không biết thu hút bao nhiêu ánh mắt nhìn theo.

    Trong lòng cô tự yy một phen. Cuối cùng mình đã trở thành cô gái xinh đẹp ha ha ha…

    Chu Tiểu Vân bình thường trở lại, Phương Văn Siêu lập tức nhận ra. Trong lớp học anh thường gọi Chu Tiểu Vân đứng lên đọc bài hoặc trả lời câu hỏi. Giọng nói thanh thuý, ngọt ngào, tiếng phổ thông đúng chuẩn khiến các bạn học sinh lớp 4-2 tập trung học bài hơn nhiều.

    Cả lớp có năm mươi học sinh. Học sinh cũ trong lớp khoảng mười người, một số người xếp từ các lớp khác, hơn một nửa còn lại là các học sinh đến từ trường Tam Gia. Ban đầu còn xa lạ chỉ sau mấy tuần đã thân thiết với nhau.

    Năm nay trong lớp còn có một nhân vật đặc biệt khác, hẳn là cần giới thiệu một chút. Đó chính là bạn học Trịnh Hạo Nhiên, vì sao bạn học này lại đặc biệt như thế?

    Có ba lý do: Thứ nhất, cậu có thành tích học tập nổi bật nhất trong đám nam sinh mới chuyển đến, giỏi nhất là môn số học. Thứ hai, cậu là một học sinh nam tuấn tú, ưa nhìn. Thứ ba, cũng là lý do quan trọng nhất, cậu là con của thầy Trịnh Băng dạy toán mới chuyển đến.

    Con cái giáo viên từ trước đến nay ở trong lớp luôn nhận được nhiều sự quan tâm và đặc quyền hơn hẳn. Chưa có ứng cử viên, Phương Văn Siêu an bài Trịnh Hạo Nhiên làm lớp phó kiêm chức uỷ viên học tập môn số học.

    Trịnh Hạo Nhiên ngồi cùng bàn với Chu Chí Hải, tính ra rất gần chỗ Chu Tiểu Vân.

    Bởi vì cùng nằm trong ban cán bộ lớp Chu Tiểu Vân tiếp xúc khá nhiều với cậu bạn này. Cô cảm thấy đây là một bạn trai thông minh, ham học, có ấn tượng tốt với cậu ta. Chẳng qua trong lời nói, cử chỉ ẩn ẩn toát lên sự kiêu ngạo khó diễn tả thành lời, khiến cô không dám gật bừa. Là bạn cùng lớp bình thường, kiêu ngạo hay không chẳng liên quan gì đến cô nên cô không xen vào.

    Thầy Trịnh Băng dạy toán là một người đàn ông hơn ba mươi tuổi, thành thục ổn trọng rất có mị lực, hoàn toàn khác biệt với thầy Phương tao nhã, khiến Chu Tiểu Vân thầm than mình rất may mắn.

    Điều gì so sánh được với một thầy giáo đẹp trai càng khiến nữ sinh thoả mãn? Đương nhiên là có hai thầy giáo đẹp trai rồi.

    Vì thế bầu không khí học tập trong lớp 4-2 rất sôi nổi. Các bạn nữ đi học, nghiêm túc nghe giảng, hăng hái giơ tay phát biểu, học sinh nam cũng không dám nghịch ngợm trước mặt giáo viên. Một bên tuân thủ kỷ luật một bên chăm học, hiệu suất học tập cao là điều đương nhiên.

    Trịnh Băng yêu cầu cực kì cao với con trai Trịnh Hạo Nhiên của mình, được cái Trịnh Hạo Nhiên cũng thông minh chăm chỉ học hành, là một đứa bé khiến người lớn đỡ lo lắng. Cha chuyển đến trường mới dạy, đương nhiên cậu cũng chuyển đến đó học.

    Phương Văn Siêu từ lúc khai giảng đã biết trong lớp mình có một học sinh “đặc biệt” như thế nên cũng giành cho cậu một ít quyền lợi đặc thù. Mặc dù Trịnh Hạo Nhiên cao hơn mọi người nhưng vẫn được xếp ngồi ở bàn thứ ba dãy giữa, vị trí chỗ ngồi hoàng kim trong lớp.

    Chu Tiểu Vân là học trò cưng của Phương Văn Siêu, đặc biệt xin chuyển từ ban 4 sang nên không để cô chịu thiệt. Anh tiếp tục để cô làm lớp trưởng, còn Trịnh Hạo Nhiên mới chuyển đến làm lớp phó.

    Thời gian trước, tinh thần Chu Tiểu Vân không tốt, nên các hoạt động trong lớp Phương Văn Siêu không nỡ giao cho cô làm nên phân cho Trịnh Hạo Nhiên phụ trách, từ việc quản lý kỷ luật trong các giờ tự học đến hô thể dục. Ngược lại, cô được nhàn rỗi hơn nhiều. Đang thảnh thơi ai hơi đâu ôm việc vào người, còn lâu cô mới đi đòi việc từ chỗ Trịnh Hạo Nhiên kia.

    Trịnh Hạo Nhiên từ khi mới chuyển đến đã nghe danh tiếng của Chu Tiểu Vân, tiếc là ngày đầu tiên đi học cô bạn này xin nghỉ không đến.

    Sau này gặp mặt, cậu không khỏi cảm khái quả thật danh bất hư truyền.

    Khi đó số nữ sinh xinh xắn rất ít, trong số đó Chu Tiểu Vân nổi bật hơn cả. Làn da trắng nõn, đôi mắt đen láy, mái tóc dài thướt tha, ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, ăn nói lễ phép, hơn hẳn người bình thường. Điểm thu hút nhất là trên người cô có sự an tĩnh lạ thường, khác hẳn với các bạn nữ hoạt bát suốt ngày líu ra líu rít.

    Sau khi tâm trạng thay đổi, Chu Tiểu Vân cười nhiều hơn, cũng nói nhiều hơn trước, tất nhiên không bằng Vương Tinh Tinh và Ngô Mai. Hai người kia cả ngày nói không ngừng nghỉ cũng không thấy mệt.

    Vương Tinh Tinh vô cùng hạnh phúc khi hỏi gì Chu Tiểu Vân đáp nấy: “Tớ nói gì cậu đáp lại một câu, cảm giác này thật hạnh phúc.”

    Chu Tiểu Vân ách nhiên thất tiếu, không khoa trương vậy chứ! Vương Tinh Tinh thích nhất là thổi phồng mọi chuyện. Lời trong miệng cô bạn này nói ra chỉ tin được năm phần thôi.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 111: So sánh

    Qua nửa kì, học sinh trong lớp dần thân thiết với nhau.

    Chu Tiểu Vân ít nói chuyện với các bạn cùng lớp, nhưng vì là lớp trưởng khó tránh khỏi phải thiết lập quan hệ với mọi người. Cô luôn duy trì phong cách nhất quán từ trước đến nay: ít nói, hành động là chủ yếu, làm việc khiêm tốn có lễ nên được bạn bè yêu quý, nhân duyên cực tốt.

    Trong lòng bạn nhỏ Trịnh Hạo Nhiên có chút không phục. Từ lớp một cậu luôn là người nổi bật trong lớp, bỏ qua thân phận con giáo viên, cậu cũng là học trò cưng của thầy giáo, luôn được coi trọng và yêu mến. Nhưng từ lúc đến trường tiểu học Hưng Vượng, địa vị của cậu sụt giảm một cách nghiêm trọng.

    Chu Tiểu Vân ít nói kia được làm lớp trưởng kiêm uỷ viên học tập môn ngữ văn, còn cậu phải làm lớp phó. Tuy không nói ra nhưng cậu âm thầm khó chịu trong lòng.

    Ban đầu cậu không để ý đến cô bạn này, chẳng qua chỉ là một bạn nữ thôi, dịu dàng yếu ớt, suốt ngày rầu rĩ chẳng nhìn ra có điểm gì đặc biệt. Tâm trạng thất thường của Chu Tiểu Vân lọt vào mắt mắt Trịnh Hạo Nhiên, cậu lại tưởng rằng đây là dáng vẻ thường ngày của bạn ấy vì thế càng nhìn cô không thuận mắt .

    Phương Văn Siêu thông cảm cho Chu Tiểu Vân nên giao hết mọi chuyện trong lớp cho Trịnh Hạo Nhiên làm, cậu không biểu hiện ra bên ngoài nhưng trong lòng rất vui vẻ. Điều này chứng tỏ thầy giáo trọng dụng cậu nên cậu cố gắng làm tốt tất cả mọi việc.

    Giờ tự học quản lý trật tự, giờ thể dục tập trung lớp một cách nhanh chóng, chịu khó chạy qua chạy lại văn phòng giáo viên nên được Phương Văn Siêu biểu dương mấy lần. Dần dần Trịnh Hạo Nhiên trở nên kiêu ngạo, nghĩ thầm: Hừ, có lẽ Chu Tiểu Vân này chẳng qua trước đây trong lớp không có ai nên mới được phân làm lớp trưởng. Giờ có mình rồi, xem cô nhóc kia làm ăn được gì?

    Không ngờ tình thế có sự thay đổi 180 độ. Bắt đầu từ một ngày nào đó của tháng trước, ngày mà gương mặt Chu Tiểu Vân rạng rỡ nụ cười bước vào lớp, sự việc bắt đầu phát triển ngoài sự kiểm soát của cậu.

    Đầu tiên là giờ ngữ văn, Chu Tiểu Vân liên tục giơ tay đọc bài. Tiếng phổ thông đúng tiêu chuẩn, giọng nói ngọt ngào ấm áp lập tức khiến cậu rớt đài. Về sau chỉ cần là phần đọc bài mẫu đều thuộc về cô bạn đó. Trịnh Hạo Nhiên không thể không phục, ai bảo người ta đọc hay hơn cậu?

    Sau đó nhà trường yêu cầu làm báo bảng, Phương Văn Siêu thuận miệng giao cho hai người hợp tác với nhau, dành một ít thời gian sau khi tan học.

    Trịnh Hạo Nhiên không dám xem thường Chu Tiểu Vân, về nhà tìm một đống tư liệu, chuẩn bị đồ trang trí đầy đủ mới quay lại lớp.

    Ai ngờ vừa bước vào đã thấy bạn Chu Tiểu Vân nào đó không chuẩn bị gì cả, đang nắn nót viết tiêu đề lên bảng. Chữ Khải đẹp đẽ, nhỏ nhắn khiến Trịnh Hạo Nhiên thất kinh, không có mặt mũi nào viết nữa, ủ rũ đem tư liệu đã chuẩn bị sẵn cho cô chép lại.

    Chu Tiểu Vân viết vừa nhanh vừa đẹp, chỉ một tiếng đã viết gần kín bảng. Trong lúc viết, cô rất khách khí, bảo Trịnh Hạo Nhiên viết cùng để đẩy nhanh tốc độ. Cậu cười ngại ngùng nói mình đảm nhiệm phần vẽ tranh minh hoạ, chữ cậu không đẹp lắm.

    Trịnh Hạo Nhiên vẽ chính giữa bảng một bức tranh: quốc kì năm sao tung bay nổi bật trên nền khung cảnh trường học, bên cạnh còn có một bụi hồng hoa. Bức tranh tươi vui, Trịnh Hạo Nhiên ngắm nghía mãi, rất ưng ý với tác phẩm của mình.

    Chu Tiểu Vân im lặng quan sát, không nói gì, chỉ cầm phấn vàng vẽ thêm hai đội viên đội thiếu niên tiền phong đứng nghiêm chào dưới cột cờ. Ặc, nét vẽ sinh động như thật lại khiến bạn nhỏ Trịnh Hạo Nhiên kinh hãi thêm một lần nữa. Trịnh Hạo Nhiên mặt mày xám xịt, tự an ủi mình, con gái mà chữ đẹp vẽ đẹp là chuyện bình thường, chẳng có gì lạ cả.

    Kết quả lần đó báo bảng của lớp 4-2 đạt giải nhất trong toàn trường, Phương Văn Siêu rất vui, biểu dương hai người trước lớp.

    Thực ra, toàn bộ chữ trên bảng do một mình Chu Tiểu Vân viết, cô luyện chữ ở chỗ Phương Văn Siêu. Anh quá quen thuộc với nét chữ của cô học trò, không thể nào không nhận ra được. Nhưng không thể biểu dương một mình Chu Tiểu Vân mà bỏ qua Trịnh Hạo Nhiên, làm thế khác nào làm tổn thương lòng tự trọng của cậu học trò này.

    Trịnh Hạo Nhiên cúi đầu, mặt đỏ bừng. Chữ trên bảng rõ ràng chỉ do một người viết, cậu có mặt mũi nào ngẩng cao đầu nhận lời tuyên dương chứ?

    Không ngờ lúc này Chu Tiểu Vân đột nhiên đứng lên nói: “Thầy Phương, em cảm thấy lần này báo bảng của lớp ta có thành thích cao, chủ yếu do bạn Trịnh Hạo Nhiên dày công chuẩn bị nội dung bài viết. Vì thế công của bạn ấy lớn hơn em nhiều.”

    Giây phút đó, Trịnh Hạo Nhiên kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Chu Tiểu Vân, đúng lúc cô vừa nói xong, quay lại mỉm cười với cậu. Nụ cười ấy rạng rỡ như một đoá hoa dại ngày xuân, từ từ nở nộ, toả hương thơm ngát. Đột nhiên Trịnh Hạo Nhiên nghe rõ tiếng tim mình đập thình thịch.

    Từ lúc ấy, Trịnh Hạo Nhiên không tự chủ dùng ánh mắt đuổi theo thân ảnh ngồi đằng trước.

    Đương nhiên, đánh chết bạn nhỏ Trịnh Hạo Nhiên cũng không thừa nhận mình có cảm tình với người nào đó. Hừ, cô bé này là đối thủ của mình. Cậu hay nhìn chẳng qua để tìm khuyết điểm trên người cô, muốn siêu việt hơn cô mà thôi, không phải nhìn lén người ta đâu…. >.<

    Không lâu sau, lại xảy ra chuyện.

    Hôm đó tiết đầu tiên của buổi chiều là giờ nhạc. Giáo viên dạy nhạc chính là Phương Văn Siêu. Anh bị cảm nên hơi mệt, ôm đàn accordion bước vào lớp cũng không có tinh thần chơi đàn.

    Lúc này Trịnh Hạo Nhiên đứng lên muốn biểu hiện một chút, thẳng thắn đề nghị với thầy để cả lớp tự học. Dù sao giờ tự học có cậu ở đây, chẳng sợ lớp ồn ào mất trật tự? Nhưng các bạn học ngồi dưới phản đối ầm ĩ, cả tuần mới có một, hai giờ nhạc, kiên quyết không đồng ý tự học. Trẻ con mà, đứa nào không thích giờ âm nhạc được hát hò thoải mái.

    Trịnh Hạo Nhiên tranh luận với thủ lĩnh phe phản đối – Lý Thiên Vũ. Cậu muốn dùng cái uy của lớp phó để trấn áp Lý Thiên Vũ nhưng người ta lại không thèm để ý đến cậu. Nhất thời, trong lớp chia làm hai phe, ầm ầm ầm ầm, không ai nhường ai.

    Một giọng nói ngọt ngào vang lên: “Thầy Phương, em thấy vẫn nên duy trì giờ học ạ. Em sẽ chơi đàn thay thầy để cả lớp hát bài “Ốc sên và hoàng anh”.”

    Thanh âm không lớn nhưng lập tức khiến cả lớp yên tĩnh lại. Chỉ có các bạn tốt chơi thân với cô như Ngô Mai, Vương Tinh Tinh, Chu Chí Hải mới biết chuyện cô biết chơi đàn acordion, phần lớn mọi người chưa nghe về chuyện này.

    Cũng khó trách, Chu Tiểu Vân trời sinh không thích khoe khoang. Bạn bè biết tính cô nên không lắm miệng, vì thế người biết chuyện này đã ít lại càng ít.

    Chu Tiểu Vân thương thầy bị ốm, lần đầu tiên chủ động bộc lộ tài tăng trước mặt mọi người.

    Tiếng đàn du dương vang lên, giai điệu vui vẻ bay bổng khắp lớp học.

    Trịnh Hạo Nhiên há hốc mồm nhìn những ngón tay thon dài của Chu Tiểu Vân thuần thục lướt trên phím đàn.

    “A trong vườn có một cây nho, a nộn a xanh vừa mới nẩy mầm, ốc sên đeo nhà to lớn trên lưng, từ từ bò.

    Trên cây có hai chú chim hoàng oanh, cười khúc khích chế giễu nó. Nho còn lâu mới chín, bò lên đây làm gì.

    Hỡi chim hoàng anh kia không nên cười, đến lúc tôi bò lên trên đó nho đã chín rồi.”

    Tiếng ca ngọt ngào vang lên, Trịnh Hạo Nhiên máy móc lặp lại theo mọi người, căn bản cậu không biết rốt cuộc mình đang hát cái gì.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 112: Tính toán của Phùng Thiết Trụ (1)

    Chu Tiểu Vân rất hối hận ngày đó “một phút nông nổi” chơi đàn trong giờ nhạc, quả nhiên phiền phức cũng theo đó mà đến.

    Các học sinh ban 1 đang học thể dục tranh thủ chạy ra ngó, đứng lố nhố bên ngoài phòng học. Cả đám nghển cổ vào trong nhìn. Càng về sau, học sinh kéo đến càng đông. Cô rất vất vả kiên trì đến lúc chuông hết tiết vang lên, lập tức về chỗ.

    Chu Tiểu Vân hạ quyết tâm đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng cô chơi đàn accordion trước mặt bạn học. Có lẽ cô không thích quá nổi bật, vẫn là điệu thấp tốt hơn, ừh, sau này nhất định phải thu liễm một chút.

    Ngược lại, Phương Văn Siêu rất đắc ý. Học trò cưng của anh có thể chơi đàn đệm hát thay anh, điều này tất nhiên khiến anh rất tự hào, ha ha ha ha… Vì thế sau này tiết nhạc ở lớp 4-2 có phân nửa do “nhạc công” Chu Tiểu Vân phụ trách chơi đàn accordion.

    Chu Tiểu Vân không dám nói “Không” với lời nhờ vả của thầy, chỉ có thể âm thầm kêu khổ trong lòng. Aizz, ai bảo mình biết chơi đàn là do thầy dạy cơ chứ, mình đúng là số khổ mà.

    Các học sinh rỉ tai nhau, rất nhanh, tất cả học sinh trong trường đều biết lớp 4-2 có một bạn nữ tên là Chu Tiểu Vân chơi đàn accordion rất hay, sau đó các thầy cô cũng biết. Đến giờ nhạc, cả giáo viên lớp khác không có tiết cũng đến góp vui, thực sự khiến Chu Tiểu Vân triệt để câm nín.

    Hối hận, hối hận quá!

    Cô không muốn nổi tiếng đâu, hu hu!

    Nhất thời, hình tượng của Chu Tiểu Vân ở trong lớp tăng lên một tầm cao mới. Những người tài giỏi và người bình thường không ở chung một đẳng cấp nên ánh mắt mọi người nhìn về phía cô thêm một phần kính nể và sùng bái.

    Bởi vậy, trong khi Trịnh Hạo Nhiên khàn cả giọng hô cả lớp trật tự, không được nói chuyện, thì chỉ cần Chu Tiểu Vân đứng trên bục giảng, tiếng rì rầm tự động nhỏ lại.

    “Các bạn ơi, trật tự đi. Sau đây tớ sẽ viết một số chữ khó lên bảng để mọi người tập viết chính tả, mọi người lấy vở ra ghi đi.” Sau khi Chu Tiểu Vân nói xong, các học sinh bên dưới ngoan ngoãn lấy vở ra tập viết, không còn ai ồn ào nói chuyện riêng nữa.

    Trịnh Hạo Nhiên tức đến ngứa răng. Đúng là trọng nữ khinh nam mà, đừng tưởng cậu không biết trong lớp có mấy bạn nam có ý với Chu Tiểu Vân.

    Nhìn một đám tiểu nhân khoe mẽ nịnh hót, trong đó Cố Xuân Lai và Lý Thiên Vũ nghịch ngợm nhất đều ngoan ngoãn ngồi tập viết. Đúng là tức chết cậu mà! Trịnh Hạo Nhiên bực thì bực nhưng không tự chủ được lấy vở ra nắn nót viết lại chữ trên bảng.

    Sau khi chia lớp, số lần Phùng Thiết Trụ được gặp Chu Tiểu Vân ít hơn hẳn.

    Lúc tan học, Phùng Thiết Trụ mặt dày qua chờ Chu Chí Hải cùng về nhà, “tiện thể” đi cùng Chu Tiểu Vân, mặc dù cả quãng được không nói được với bạn ấy quá hai câu. Nhưng được ngắm bạn ấy ở khoảng cách gần đến thế đủ để cậu bé hạnh phúc cả buổi.

    Cậu thường lấy cớ đến nhà Hải làm bài tập để tiễn bạn nào đó về đến nhà rồi mới lưu luyến qua nhà thằng bạn thân.

    Chu Chí Hải cười khúc khích không ngừng khi thấy Phùng Thiết Trụ nhìn chằm chằm bóng lưng Chu Tiểu Vân mãi không quay đầu lại, Phùng Thiết Trụ mặt dày vờ như không nghe thấy.

    Từ đó về sau thường xuyên có người áp dụng chiêu này.

    Phùng Thiết Trụ còn muốn đi học cùng Chu Tiểu Vân. Tiếc rằng nhà cô ở gần trường hơn, thường xuyên xảy ra một số việc bất ngờ. Cậu canh đúng thời gian ở nhà bắt đầu xuất phát, mười hôm thì chỉ một, hai lần “tình cờ” chạm mặt. Tính toán nhỏ của người nào đó ai chẳng nhận ra, không ít lần cậu bị Chu Chí Hải và Vương Tinh Tinh trêu chọc.

    Chu Tiểu Vân có thể làm gì đây? Dù sao cũng là thanh mai trúc mã chơi cùng nhau từ nhỏ, không thể lạnh lùng không để ý đến bạn ấy, càng không thể bảo đừng đến làm phiền cô nữa. Coi như Phùng Thiết Trụ cũng thông minh, mỗi lần núp dưới lá cờ của Chu Chí Hải rồi đến tìm, cô biết rõ nhưng không thể nói gì được!

    Không nhận ra mặt mũi Phùng Thiết Trụ béo tròn thật thà thế kia cũng khôn lỏi ra phết.

    Vương Tinh Tinh rất thích trêu Phùng Thiết Trụ: “A, Phùng Thiết Trụ, hôm nay cậu lại đến tìm Chu Chí Hải về cùng à!”

    Phùng Thiết Trụ làm như không nghe thấy lời Vương Tinh Tinh nói, miệng nói chuyện với Chu Chí Hải mắt lại nhìn về phía Chu Tiểu Vân đang thu dọn túi sách: “Hải, ông thu dọn đồ nhanh lên, chúng ta cùng nhau về, hôm nay tôi sang nhà ông làm bài tập nhé.”

    Chu Chí Hải cười bỡn cợt nói: “Tuần này ông đã lấy cớ này đến nhà tôi ba lần rồi, hôm nay không có tấm chắn này không sợ ba ông mắng ông à?”

    Da mặt Phùng Thiết Trụ sớm dày như tường thành, với vấn đề này trả lời chống chế: “Không biết lớp ông bị giao nhiều bài tập về nhà không? Lớp tôi do giáo viên mới chuyển đến dạy, giao nhiều bài hơn hẳn thầy Phương. Ba năm trước chúng ta chỉ cần khoảng mười phút là làm xong bài, giờ ngược lại, không đến nửa tiếng không thể đứng dậy.”

    Buổi tối Phùng Thiết Trụ vừa làm xong bài liền chạy tót sang nhà Chu Chí Hải chơi, ba cậu đương nhiên biết. Nhưng người lớn không hiểu được quá trình khúc chiết trong đó, chỉ cho là cậu muốn tìm bạn chơi. Sợ cậu lo chơi không chú tâm làm bài, Phùng Gia Lĩnh nói con không biết bao nhiêu lần. Tiếc là cơ hồ không có hiệu quả, dần dần đành mặc kệ cậu.

    Chu Chí Hải tự hào nói: “Thầy Phương lớp tôi là giáo viên tốt nhất, giao rất ít bài tập. Hôm nay chỉ bảo cả lớp chép từ mới hai lần, mấy phút là xong ngay. Nhưng thầy dạy toán giao bài khá nhiều, khoảng mười đề tính toán.”

    Hai người thảo luận vấn đề bài về nhà của hai lớp, thuận tiện chờ Chu Tiểu Vân thu dọn túi sách.

    Chu Tiểu Vân hơi chần chờ: “Hay là hai người đi trước đi, tớ còn mấy thứ chưa thu, đừng để chờ tớ khiến hai người kéo dài thời gian làm bài.”

    Không đợi Chu Chí Hải trả lời, Phùng Thiết Trụ vội cướp lời: “Không sao đâu, bọn tớ chờ cậu.” Nói đùa, chủ yếu là chờ ai đó, sao Phùng Thiết Trụ chịu đi trước!

    Vương Tinh Tinh ôm bụng cười ha hả không dậy nổi.

    Cả đám cười đùa vui vẻ, tất nhiên vui nhất là Phùng Thiết Trụ.

    Vương Tinh Tinh kể lại những chuyện thú vị trong lớp, Phùng Thiết Trụ dỏng tai nghe chuyện về Chu Tiểu Vân.

    “Hôm nay giờ toán thật đặc sắc. Có một đề toán ứng dụng vô cùng khó. Thầy Trịnh vô cùng tự tin gọi Trịnh Hạo Nhiên đứng lên trả lời, kết quả Trịnh Hạo Nhiên sơ ý tính sai kết quả. Thầy Trịnh không phát hiện ra còn liên tục khích lệ con trai mình. Đúng lúc này Tiểu Vân đứng lên nói “Thầy Trịnh, đề này bạn Trịnh Hạo Nhiên áp dụng đúng cách giải nhưng hình như kết quả tính sai rồi.”, ” Vương Tinh Tinh mô phỏng theo điệu bộ của Chu Tiểu Vân giống như đúc, chọc cô mỉm cười.

    Chu Chí Hải lập tức tiếp lời: “Lúc đó, thầy Trịnh chắc xấu hổ lắm, trợn mắt lườm con trai mấy lần, Trịnh Hạo Nhiên về nhà thể nào cũng gặp xui xẻo.”

    Sau đó lại kể thêm một số chuyện về Trịnh Hạo Nhiên, Chu Tiểu Vân chỉ im lặng nghe không lên tiếng.

    Phùng Thiết Trụ liên tục nghe thấy cái tên này, trong lòng có cảm giác khó chịu không nói nên lời. Cậu lo lắng quan sát nét mặt ai đó, nghĩ thầm không biết bạn ấy nghĩ thế nào về cậu bạn này.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 113: Tính toán của Phùng Thiết Trụ (2)

    Về đến nhà mình, Chu Tiểu Vân chào tạm biệt mọi người, Chu Chí Hải cũng chuẩn bị về nhà làm bài tập.

    Phùng Thiết Trụ không cam lòng trơ mắt nhìn Chu Tiểu Vân về, cái khó ló cái khôn nghĩ ra một chủ ý: “Chu Tiểu Vân, cậu đến làm bài với bọn tớ đi! Dù sao cậu cũng phải làm bài tập, không bằng làm cùng nhau vui hơn.”

    Chu Tiểu Vân hơi khó xử: “Nhưng hằng ngày tớ phải giúp Tiểu Bảo làm bài. Tiểu Bảo năm nay lên lớp hai, có nhiều chỗ không hiểu cần tớ chỉ dẫn, anh Đại Bảo dù ở nhà cũng không có kiên nhẫn dạy em ấy học.”

    Chu Chí Hải không đành lòng nhìn dáng vẻ tội nghiệp của bạn thân, nghĩ ra biện pháp chu toàn: “Thế này đi, cứ bảo cả Tiểu Bảo sang nhà tớ học luôn. Nhà tớ có một cái bàn lớn, đủ cho cả năm, sáu người ngồi.”

    Cô nghiêng đầu suy nghĩ một lúc, nhìn ánh mắt tha thiết mong chờ của Phùng Thiết Trụ, “Xì” một tiếng bật cười: “Được rồi!”

    Yes! Phùng Thiết Trụ thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    Tối nay nhà Chu Chí Hải vô cùng náo nhiệt. Ở trung tâm nhà chính kê một cái bàn lớn, có một đống con nít ngồi túm tụm làm bài tập. Tiểu Bảo bám đuôi chị, chiếm ngay một chỗ cạnh cô. Chỗ kia thì bị Chu Tiểu Hà chiếm mất, lấy cớ là hai bạn nữ dễ trao đổi bài.

    Phùng Thiết Trụ chậm một bước, bất đắc dĩ đành ngồi đối diện Chu Tiểu Vân, tự nhủ thầm vừa ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy gương mặt đáng yêu của bạn ấy, chỗ này không tồi.

    Còn có một vị khách không mời mà đến là Đại Bảo. Cậu thấy cả em trai và em gái đều đến nhà Hải thì tâm ngứa ngáy, không ai rủ cũng theo đến. Bình thường đã quen ba anh em cùng nhau làm bài tập. Giờ hai người kia đi mất, một mình cậu ngồi làm không quen. Không bằng sang ngồi chung với mọi người, vừa làm bài vừa nói chuyện thú vị hơn nhiều.

    Sáu đứa trẻ ngồi kín một bàn, ai nấy mặc áo bông dày, nên chiếm nhiều diện tích.

    Chu Tiểu Hà thấy nhà mình hôm nay tụ tập đông người thì rất vui vẻ, rủ rỉ nói chuyện đâu có tâm trạng nào mà làm bài. Cô bé tựa như hiến vật quý, chỉ vào khăn quàng cổ khoe với em họ: “Đại Nha, em nhìn khăn quàng cổ của chị này. Màu sắc thế nào?”

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn, bị rung động bởi chiếc khăn quàng cổ ấy. Nó làm tôn lên nét đẹp yêu kiều, mềm mại của Chu Tiểu Hà. Chu Tiểu Hà bằng tuổi Đại Bảo, năm nay mười hai tuổi, bắt đầu ra dáng thành thiếu nữ. Ở trong lớp cô cũng là nữ sinh nổi tiếng xinh đẹp. Hơn nữa, cô thích làm đẹp, trang điểm, mặc quần áo chú ý đến mốt mới.

    Nhưng phong cách ăn mặc của cô hoàn toàn khác biệt với Hứa Mỹ Lệ. Gương mặt Hứa Mỹ Lệ bình thường, dù được mặc quần áo đẹp cũng chẳng nổi bật. Nhưng Chu Tiểu Hà thì khác, đường nét khuôn mặt vốn đẹp, lại chú ý ăn mặc một chút, lập tức thu hút ánh mắt người khác.

    Chu Tiểu Vân và Chu Tiểu Hà là hai kiểu nữ sinh khác nhau.

    Nếu nói riêng về ngũ quan, khuôn mặt Chu Tiểu Vân không đẹp bằng Chu Tiểu Hà. Nhưng nếu bàn về khí chất, lời nói, cử chỉ, Chu Tiểu Hà kém Chu Tiểu Vân không phải một, hai điểm.

    Có thể nói, nếu hai chị em họ đứng cạnh nhau, ánh mắt đầu tiên của bạn sẽ để ý đến Chu Tiểu Hà, nhưng nếu nhìn lần thứ hai, thậm chí lần thứ ba thứ tư, nhất định bạn sẽ bị Chu Tiểu Vân trầm tĩnh, thanh lệ hấp dẫn.

    Chu Tiểu Vân biết tính chị họ, thức thời tuôn ra mấy lời nịnh nọt: “Chị Tiểu Hà, người chị đẹp quàng khăn gì cũng đẹp. Màu đỏ này rất bắt mắt, chị quàng lên càng nổi bật.”

    Chu Tiểu Hà cười đắc ý, tháo khăn xuống để Chu Tiểu Vân quàng thử.

    Lúc này rất ít trẻ con được mua khăn quàng cổ, phần lớn đều dùng loại mũ len giá rẻ nhưng ấm áp. Mũ che kín, từ đầu trùm qua tai xuống cổ, thắt nơ lại là đã che kín cổ. Loại mũ tốt nhất là loại bên dưới có dây thắt, bên trên có chóp tròn như mũ len bây giờ. Phía dưới còn có hai quả cầu len nho nhỏ rất đáng yêu.

    Trên đầu Tiểu Bảo cũng có đội một cái. Lúc trước, Triệu Ngọc Trân mua cho Tiểu Bảo và Nhị Nha mỗi đứa một cái, Đại Bảo thích chạy nhảy không sợ lạnh nên không quàng khăn. Còn Chu Tiểu Vân thì chủ động nói không cần.

    Cho xin, cô thực sự không có can đảm đội mũ len của con nít đó. Thực tế cô đã là bà cô hơn ba mươi tuổi không thể giả vờ nhí nhảnh được nữa, nghĩ đã sởn hết cả da gà.

    Chu Tiểu Vân tính nếu trời lạnh thêm thì một thời gian nữa đi mua ít len về đan một cái khăn quàng cho chính mình.

    Ý tốt của chị họ, cô không từ chối được, cũng không dám từ chối, đành kiên trì quàng cái khăn đỏ tươi đó. Tính cách chị họ cô hiểu rất rõ, nếu không theo ý chị ấy, cô đừng mong tiếp tục yên ổn làm bài. Thôi thì cứ ngoan ngoãn nghe theo! Aizz!

    Phùng Thiết Trụ không tập trung nổi, vẫn luôn nhìn lén Chu Tiểu Vân, bài tập mới viết được mấy chữ. Lúc này chú ý đến động tác của Chu Tiểu Vân cậu ngẩng đầu lên, nhìn không chớp mắt.

    Đợi Chu Tiểu Vân quàng xong, cả đám cười hì hì nhìn cô, ríu rít khen cô quàng khăn đẹp.

    Phùng Thiết Trụ khen nhiều nhất: “Chu Tiểu Vân, cậu quàng khăn đỏ này rất đẹp. Tớ chưa thấy ai quàng khăn đỏ đẹp như cậu đâu!” Đúng vậy, làn da trắng ngần của Chu Tiểu Vân phối với khăn quàng đỏ tươi càng làm nổi bật sắc trắng như ngọc, rất đáng yêu.

    Nhưng những lời này Chu Tiểu Hà không thích nghe, cô bé bĩu môi không nói gì.

    Chu Tiểu Vân tinh tế sớm để ý tâm trạng của chị họ chuyển nhiều mây, vội vàng tháo khăn quàng ra, trả lại cho Chu Tiểu Hà, luôn miệng nói: “Sao tớ có thể so với chị Tiểu Hà được, chị ấy quàng đẹp hơn tớ nhiều.”

    Chu Tiểu Hà được vỗ mông ngựa như mở cờ trong bụng, giờ mới chịu nói chuyện với cô.

    Chu Tiểu Vân vừa làm bài tập vừa phải ứng phó với Chu Tiểu Hà, một lúc làm hai việc khỏi phải nói cũng biết mệt mỏi cỡ nào. Thỉnh thoảng còn phải bớt thời gian giải đáp câu hỏi của Tiểu Bảo, đôi khi ngẩng đầu lên nói đôi câu với Phùng Thiết Trụ. Quả thực là quay như chong chóng. Giá có thể phân thân thành hai người thì tốt quá.

    Chu Tiểu Vân không ngừng kêu khổ, rất hối hận tối nay nhất thời mềm lòng đồng ý với Phùng Thiết Trụ đến nhà Chu Chí Hải làm bài tập. Cô nên sớm dự đoán được nhiều người thế này chắc chắn không nhanh chóng làm xong bài như ở nhà được.

    Nhưng cô không đành lòng từ chối Phùng Thiết Trụ.

    Mọi người hay nói mỗi thiếu nữ đều ôm ấp trong lòng một mối tình đầu thơ dại! Thực ra mối tình đầu của thiếu niên không phải cũng như thơ như hoạ hay sao?

    Một cậu bé mười một, mười hai tuổi thích thầm một bạn gái, có lẽ chính cậu cũng không biết thực ra mình đang thích cô bé ấy hay là thích cái cảm giác luôn dõi theo một người như vậy nữa?

    Đến khi cậu bé đó trưởng thành, nghĩ về những chuyện đã qua, có lẽ lúc đó sẽ thấy buồn cười vì quãng thời gian ngây ngô đó.

    Chu Tiểu Vân không đành lòng để ảo tưởng đẹp đẽ của Phùng Thiết Trụ sớm tan thành mây khói, đành tuỳ cậu ấy vậy!

    Thời gian sẽ từ từ xoá nhoà cảm giác hiện tại. Đến lúc cậu ấy trưởng thành sẽ chỉ còn lại những hồi ức đẹp đáng trân trọng khắc sâu mãi trong lòng.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 114: Đan khăn quàng cổ

    Trời dần lạnh hơn, học sinh đến trường bắt đầu mặc áo len dày chống rét.

    Triệu Ngọc Trân thương quần áo các con đã cũ, nhất là Đại Bảo, áo bông không mặc vừa nữa. Năm ngoái, cậu mặc cái áo đó vừa vặn, năm nay đã cộc đến trên rốn một đoạn, miễn cưỡng mặc thì được. Tiểu Bảo và Nhị Nha mặc áo cũ của anh chị nên không cần áo mới.

    Còn Chu Tiểu Vân, mùa đông mấy năm trước toàn mặc áo phao cũ của Chu Tiểu Hà. Nhưng năm nay, cô cao lên, chỉ thấp hơn chị họ một tí nên không thể mặc áo cũ được. Áo cũ của Chu Tiểu Hà để lại cho Nhị Nha sau này mặc. Vì thế cô cũng được may áo mới.

    Triệu Ngọc Trân tìm áo cũ của Chu Quốc Cường, cắt chỗ thắt nút, cuộn lại số len cũ, dùng len cũ đan áo mới cho Đại Bảo. Tốc độ đan áo của bà rất nhanh, cả ngày cầm kim đan không rời tay, khoảng một tuần thì đan xong áo. Đại Bảo mặc áo to đùng rất vướng víu, phụng phịu nói sau này mới mặc.

    Triệu Ngọc Trân nghiêm mặt, bắt Đại Bảo mặc ngay áo bông vào, nếu không sẽ để cho Tiểu Bảo mặc. Đại Bảo trừng mắt nhìn em trai đang đứng đó lẩm bẩm cầu mong anh trai không nghe lời, khiến Tiểu Bảo sợ hãi trốn sau lưng chị. Cậu miễn cưỡng mặc áo len vào. Bé trai chẳng ai thích mặc áo len to đùng cả, giơ chân giơ tay rất vướng víu.

    Đến lượt Chu Tiểu Vân, len cũ trong nhà không đủ đan một cái áo hoàn chỉnh, Triệu Ngọc Trân dằn lòng đi mua cuộn len mới. Màu đỏ tươi luôn là màu các mẹ thích nhất, nhưng Chu Tiểu Vân không thích màu sắc sặc sỡ đó, cô kiên trì cùng mẹ đi chợ chọn len.

    Triệu Ngọc Trân đã quen với việc con gái thỉnh thoảng muốn tự làm theo ý mình. Như hai năm trước, nhà bà xây nhà mái ngói, con bé không đồng ý để bà chọn rèm cửa. Sau khi may rèm xong, bà không thể không thừa nhận ánh mắt của con gái khá tinh tế. Hay như ba nó dắt con lên thị trấn mua quần áo mới cũng do con bé tự chọn!

    Con gái mình mặt nào cũng tốt, Triệu Ngọc Trân không khỏi đắc ý nghĩ thầm: Đại Nha nhà mình là tốt nhất, nhìn đi, tuy ít tuổi nhưng rất có chủ kiến, còn tinh mắt nữa.

    Chu Tiểu Vân tranh thủ sau khi tan học buổi sáng, khoảng 11 giờ đến chợ chính tìm cha mẹ. Triệu Ngọc Trân dặn Chu Quốc Cường một tiếng rồi dắt con đến quầy bán len sợi duy nhất trong chợ.

    Người bán hàng là một phụ nữ trung niên khoảng bốn mươi tuổi. Chồng bà họ Tống, ở trong nhà đứng thứ hai nên mọi người hay gọi là chị hai Tống*, thường xuyên mua thịt nên quen thân với Triệu Ngọc Trân.

    (nguyên văn là Tống nhị tẩu tử, có ai có từ nào thích hợp hơn cứ nói)

    Chị hai Tống hỏi han Triệu Ngọc Trân mấy câu, nhìn thấy Chu Tiểu Vân đứng bên cạnh lập tức khen nức nở: “Cô hai Chu, không phải chị nịnh cô đâu. Đại Nha nhà cô hai năm qua cao lên nhiều lắm, từ xa nhìn lại ra dáng thiếu nữ rồi. Ai, nhìn khuôn mặt đẹp như hoa này, sau này nhất định là một cô gái xinh đẹp.”

    Triệu Ngọc Trân mặt mày rạng rỡ, người khác khen con mình còn khiến bà mát lòng mát dạ hơn khen bản thân: “Nghe chị nói kìa, khen Đại Nha nhà em lên trời rồi. Hôm nay em không đến tìm chị nói chuyện suông, em muốn mua ít len về đan cho Đại Nha cái áo mới mặc cuối năm. Chị xem có màu nào đẹp không?”

    Nhắc đến buôn bán, Tống nhị tẩu tử càng có tinh thần, miệng không ngừng giới thiệu: “Ở quầy của chị, các loại len, các màu đều đủ hết. Màu gì cũng có, nhiều màu rất đẹp. Chị em mình là chỗ thân quen, chị sẽ để cho em giá gốc. Nhìn xem, màu hồng này rất sáng.”

    Tống nhị tẩu tử cầm lên một cuộn len hồng, Chu Tiểu Vân lắc đầu liên tục. Người khác có cho cô đi máy bay giấy, cô cũng không thích màu hồng. Mặc dù Triệu Ngọc Trân rất thích màu này nhưng thấy con gái ghét ra mặt nên không lên tiếng, để con bé tự chọn.

    Chu Tiểu Vân quan sát tỉ mỉ. Trên quầy, chủng loại len không nhiều, có loại đan áo vừa mềm mại vừa ấm áp, chỉ là giá quá đắt. Phần lớn là loại bình thường, giá rẻ hơn.

    Cô chọn một cuộn len màu tím nhạt, Triệu Ngọc Trân thấy rất vừa mắt liền bỏ tiền mua một cân, áng chừng đủ đan một cái áo, chưa biết chừng còn thừa thì đan được thêm một đôi găng tay nữa. Bà cất đồ vào túi ni lông, chuẩn bị đi thì Chu Tiểu Vân bỗng nhiên kéo áo mẹ, nói thầm bên tai Triệu Ngọc Trân: “Mẹ, con thích cuộn len nhung này quá, mẹ mua cho con một ít để đan khăn quàng được không? Hàng ngày con đi học thấy cổ hơi lạnh.”

    Triệu Ngọc Trân do dự một lúc rồi gật đầu.

    Bây giờ đã khác hai năm trước. Buôn bán ngày càng phát đạt, kinh tế gia đình khá giả hơn. Triệu Ngọc Trân không tiết kiệm đến mức tiêu một phân tiền cũng phải suy nghĩ nửa ngày như trước. Dù bà biết rõ loại len Chu Tiểu Vân nói đắt gấp đôi cuộn đang cầm trên tay, Triệu Ngọc Trân vẫn chấp nhận.

    Chu Tiểu Vân đã ngắm sẵn loại len nhung màu xanh nhạt mềm mượt vô cùng nên bảo luôn Tống nhị tẩu tử lấy cho hai đoạn.

    Tống nhị tẩu tử không ngờ hai mẹ con mua nhiều đến thế, cười hớn hở ra mặt.

    Triệu Ngọc Trân trả thêm tiền, hai mẹ con vui vẻ ra về.

    Chu Quốc Cường cũng đã dọn hàng xong xuôi, cộng thêm Nhị Nha một nhà bốn người cười nói suốt trên đường từ chợ về nhà.

    Sau khi ăn cơm trưa xong, Chu Tiểu Vân cầm ghế con ra cửa ngồi, phụ mẹ quấn sợi len. Ánh mặt trời ấm áp chiếu lên người rất thoải mái, một lúc sau, Tiểu Bảo và Nhị Nha cũng cầm ghế ra ngồi góp vui.

    Nhiệm vụ chủ yếu của Chu Tiểu Vân là quấn len trên hai bàn tay, bàn tay Triệu Ngọc Trân nhanh thoăn thoắt cuộn thành một quả cầu len rất to.

    Nhị Nha thấy thú vị, cũng đòi quấn len.

    Thường ngày Triệu Ngọc Trân rất chiều con gái út, nhưng hôm nay kiên quyết không cho cô bé làm loạn, lỡ để len rối tinh rối mù lát lại mất công cuốn lại. Nhị Nha phản kháng vô hiệu, chuyển sang làm nũng xin chị. Chu Tiểu Vân bị quấn quá, bất đắc dĩ cẩn thận vắt sợi len qua hai bàn tay xinh xinh của Nhị Nha.

    Không ngờ con bé ngồi rất ngoan, ngồi im trên ghế không vùng vằng ngó chỗ này chỗ khác, tránh làm rối len. Cô xoa đầu em khen hết lời, Nhị Nha đắc ý lắm nhưng trên mặt còn giả vờ không để ý, điệu bộ này chọc mọi người cười to.

    Chu Tiểu Vân bảo Tiểu Bảo qua phụ, hai đoạn len xanh nhạt nhanh chóng biến thành hai quả cầu len.

    Triệu Ngọc Trân chăm chú ngồi đan áo cho con gái, bà cố tình đan hơi dài để sau này con gái có cao lên thì ít ra cũng mặc được hai mùa.

    Thật ra Chu Tiểu Vân biết đan áo len, nhưng cô không dám nói ra. Cô giả vờ cảm thấy hứng thú ngồi nhìn mẹ đan áo, rồi “học theo”, rất nhanh “học” được cách đưa mũi, xuống mũi, biết đan đơn giản. Dù sao đan khăn quàng là dễ nhất, chỉ cần dài không cần quá cầu kì. Cố gắng đan chặt tay, đến khi dài vừa tầm thì dừng lại.

    Buổi tối, sau khi làm bài xong, cô lấy kim đan vót từ tre và sợi len ra bắt đầu đan khăn cho mình. Đan khoảng hai buổi là xong, chỗ len còn thừa cô tận dụng đan cho em gái một cái khăn ngắn hơn, bề rộng hẹp hơn. Hai chị em quàng khăn tím nhạt giống hệt nhau khiến Chu Tiểu Hà nhìn thấy ghen tị lắm.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 115: Đối thủ trời sinh

    Chu Tiểu Vân quàng khăn tím nhạt trên cổ, lập tức rước lấy vô số ánh mắt nhìn theo. Cô quàng qua cổ một vòng rồi thả khăn trước ngực. Độ dài khăn vừa vặn, vừa ấm áp vừa đẹp mắt, khiến Vương Tinh Tinh khen hết lời.

    Để phối hợp với khăn quàng, cô thay đổi cả kiểu tóc, tết hai đuôi sam buông trước ngực giống khăn, trông rất đáng yêu.

    Ngô Mai sau khi nhìn thấy Chu Tiểu Vân “Oa” một tiếng: “Đại Nha, khăn của cậu đẹp quá! Thím hai đan cho cậu à? Về nhà tớ cũng bảo mẹ đan cho tớ một cái, ăn đứt cái cũ.”

    Chu Tiểu Vân được hai cô bạn thân khen, tâm tình rất tốt, hiếm khi nói thật: “Khăn này tớ tự đan, không phải mẹ tớ đan cho. Mẹ tớ bận suốt ngày, dạo này đang đan áo cho tớ với anh Đại Bảo. Tớ không thể không biết xấu hổ đòi mẹ đan cho tớ được.”

    Dáng vẻ Ngô Mai trợn tròn mắt vô cùng đáng yêu, “Đại Nha, từ lúc nào cậu biết đan khăn mà tớ lại không biết, kì quá. Vương Tinh Tinh cậu qua đây phân xử xem, có phải Đại Nha rất quá đáng không, biết đan cũng không nói cho bọn mình biết.”

    Vương Tinh Tinh bênh vực Ngô Mai: “Đúng rồi, thế là không coi chúng tớ là bạn thân, nếu còn tái phạm, bọn tớ không chơi với cậu nữa.”

    Lời uy hiếp từ hai đứa trẻ làm cô dở khóc dở cười, hai người này thật là, chuyện cô biết đan hay không liên quan gì đến tình bạn của bọn họ chứ. Nhưng nghe giọng điệu hai người thế kia là biết ngay đang giận rồi, cô phải xuống nước dỗ dành một chút

    “Tối qua tớ nhìn mẹ đan áo nên học theo. Đơn giản lắm, một lúc là đan được ngay. Tối qua và trưa nay tớ đã đan xong khăn rồi. Không phải tớ vừa đan xong là quàng cho hai cậu xem hay sao, hai cậu là người đầu tiên biết mà.” Giải thích mãi cuối cùng cũng dỗ được hai bà cô này nguôi giận, Chu Tiểu Vân than ngắn thở dài. Biết thế không khoe ra, sau này cứ bảo do mẹ làm.

    Bước vào lớp, Chu Tiểu Vân càng thu hút ánh mắt của bạn học, đặc biệt là các bạn nam.

    Từ trước đến nay Trịnh Hạo Nhiên thích tranh thủ lúc giáo viên chưa vào lớp đứng trên bục quản kỷ luật. Ánh mắt cậu nhìn về phía Chu Tiểu Vân vừa bước vào lớp, ngẩn ngơ khoảng ba giây, nhận ra bản thân thất thố, vội vàng giả vờ như không có việc gì, dời mắt đi chỗ khác.

    Chu Tiểu Vân trước đây vẫn thay Phương Văn Siêu quản lý kỷ luật trong lớp, giờ có Trịnh Hạo Nhiên làm thay thì vui vẻ lắm. Cô ngồi xuống chỗ của mình, lấy sách ra đọc bài.

    Lý Thiên Vũ ngồi đằng sau chồm lên hỏi cô chữ này trong bài đọc thế nào.

    Chu Tiểu Vân duy trì phong cách nhất quán, không nhìn Lý Thiên Vũ lần nào cả, dù cậu có nói chuyện cô cũng không để ý. Suốt cả học kỳ cô chưa nói câu nào với Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ thấy mượn Chu Tiểu Vân đồ, cô bạn này không thèm để ý, bèn thay đổi chiến thuật, bắt đầu chuyển sang hỏi bài. (ế, còn nhỏ mà bik dùng chiến thuật rùi nha :3)

    Với các bạn học khác, ai hỏi gì cô đáp nấy, nhân duyên tốt cũng do nguyên nhân này, chỉ riêng Lý Thiên Vũ được đối xử đặc biệt. Cô không trả lời, chỉ đáp lại bằng một bóng lưng lạnh lùng và sự im lặng tuyệt đối.

    Lý Thiên Vũ là loại người càng gặp khó khăn càng không nản chí, cậu không tin, mỗi ngày cậu đều hỏi, xem bạn ấy không để ý đến mình được bao lâu.

    Chu Tiểu Vân đúng là rất sắt đá, mỗi ngày đối mặt với sự quấy rầy từ đằng sau vẫn có thể duy trì tư thế bất động như núi.

    Hừ! Không để ý đến cậu đó cậu làm gì được tôi? Dù sao cậu không thể đi mách giáo viên là tôi không nói chuyện với cậu!

    Nếu giáo viên hỏi tới cùng lắm giải thích hai ba câu là được cho qua rồi . Bảo là Lý Thiên Vũ luôn lấy cớ hỏi bài nhiều lần quấy rầy cô học tập. Xem thầy Phương sẽ tin ai!

    Lý Thiên Vũ liên tục thất bại khiến Cố Xuân Lai ngồi cùng bàn cười ngặt nghẽo. Trong lòng cậu đang bực vì Chu Tiểu Vân không nhìn, không nói chuyện với cậu, lại thêm Cố Xuân Lai không nghĩa khí cười nhạo. Cơn tức của Lý Thiên Vũ trào dâng: “Ông cứ cười đi, cười hở mười cái răng.”

    Cố Xuân Lai cười đến không thở nổi: “Tôi cười cái gì ông không biết chắc. Tôi cười ông, người ta đã không để ý đến mình mà ngày nào cũng mặt dày bắt chuyện. Ha ha ha…”

    Lý Thiên Vũ bị chọc trúng chỗ đau, thẹn quá hóa giận vung tay đấm Cố Xuân Lai, Cố Xuân Lai linh hoạt né tránh, miệng không ngừng nói: “Bị tôi nói trúng cũng không nên đánh người chứ!”

    Hai người ồn ào một trận, Trịnh Hạo Nhiên xụ mặt đi tới, dùng thước gõ xuống bàn hai người: “Hai bạn trật tự đi, cả lớp đang đọc sách chỉ có hai người đánh nhau gây ồn ào còn đâu là kỷ luật nữa?”

    Cố Xuân Lai đưa mắt ra hiệu cho Lý Thiên Vũ, hai người ăn ý ngừng tay ngồi thẳng lưng: “Lớp phó à, cậu đừng đổ oan cho bọn tôi. Không phải bọn tôi đang ngồi im sao? Đánh nhau bao giờ? Ai, Tiểu Vũ, có phải chúng ta vừa đánh nhau không?”

    Lý Thiên Vũ làm bộ ngẩng mặt lên khỏi quyển sách, vẻ mặt kinh ngạc y như thật: “Tôi đang đọc sách, ai đánh với ông chứ chắc chắn không phải tôi!”

    Hai người phối hợp thiên y vô phùng* khiến Trịnh Hạo Nhiên tức giận, mặt mũi đỏ bừng.

    (Thiên y vô phùng: Nguyên ý là chỉ quần áo do tiên trên trời khâu không có vết kim chỉ. Nay thường dùng để ví sự vật vô cùng chu đáo, không có chút sơ hở nào.)

    Không biết có phải là trời sinh từ trường đẩy nhau hay không. Trịnh Hạo Nhiên và Lý Thiên Vũ vẫn nhìn nhau không vừa mắt. Từ lúc khai giảng, Lý Thiên Vũ chưa bao giờ nghe lệnh của Trịnh Hạo Nhiên, thường xuyên cố ý gây sự, Trịnh Hạo Nhiên không ưa cậu từ lâu rồi.

    Nhưng việc nhỏ này không đáng mang đi mách bố và thầy Phương, làm thế khác nào cậu quá vô dụng. Hơn nữa, con trai muốn phân cao thấp mà đi mách giáo viên thì quả là một việc làm không có cốt khí. Trịnh Hạo Nhiên cho rằng đó là hành vi yếu thế, chứng tỏ cậu không đấu lại Lý Thiên Vũ, dù tức giận nhưng không bao giờ cậu làm việc đáng xấu hổ này.

    Qua mấy lần giao thủ, Lý Thiên Vũ tương đối hiểu tính cách Trịnh Hạo Nhiên, mừng thầm đúng là đồ mọt sách tự tin quá mức, rất hợp ý cậu!

    Lý Thiên Vũ toàn quấy rối khi không có mặt giáo viên, có đồng phạm là Cố Xuân Lai hỗ trợ, thường xuyên khiến Trịnh Hạo Nhiên ôm một bụng tức giận mà không làm gì được.

    Trịnh Hạo Nhiên hừ lạnh một tiếng: “Hai cậu đánh nhau hay không trong lòng hai người tự biết. Tôi không đổ oan cho người khác, các bạn khác đều nhìn thấy.”

    Lý Thiên Vũ trợn mắt nhìn một vòng, bạn học xung quanh bỏ sách xuống xem náo nhiệt.

    Có người la lên: “Tớ không nhìn thấy gì!”

    Có người lại nói: “Tớ đọc sách, không chú ý!”

    Có người ham vui nhân cơ hội này làm ầm ĩ, nghĩ thử xem được mấy người chú tâm học hành! Hiếm khi có dịp, không gây náo loạn lúc này còn chờ đến lúc nào nữa!

    Rất nhanh tình hình trở nên mất kiểm soát, cả lớp ồn ào như chợ vỡ.

    Chu Tiểu Vân day day trán, cảm thấy đau đầu, xem ra bạn học Trịnh Hạo Nhiên cần tôi luyện nhiều! Với loại người này không cần để ý đến họ, trực tiếp bắt họ đứng trong góc lớp tự kiểm điểm, cần gì đứng đó nói mấy lời thừa thãi.

    Làm vậy càng khiến một số người có cơ hội quấy rối. Không lấy uy nghiêm trấn áp mà đứng đó cãi nhau xem ai đúng ai sai tuyệt đối là sai lầm ngớ ngẩn.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 116: Uy phong của lớp trưởng

    Mắt thấy tình hình sắp không khống chế được, việc Trịnh Hạo Nhiên tranh cãi với Lý Thiên Vũ dần trở thành cảnh nền, không đáng nhắc đến. Chẳng ai biết Chu Tiểu Vân bước lên bục giảng từ bao giờ, cô gõ thước xuống bàn, giọng nói trong trẻo vang lên lập tức khiến cả lớp im lặng không một tiếng động.


    “Mọi người ai về chỗ người đó, tiếp tục đọc bài. Nếu có người tiếp tục ầm ĩ, xin mời ra khỏi lớp, tránh ảnh hưởng đến các bạn khác.” Chu Tiểu Vân lạnh mặt, gương mặt cô lúc không cười vẫn rất có uy, những người đang cãi nhau lập tức về vị trí.

    Chỉ còn lại hai người đứng giữa lớp, Trịnh Hạo Nhiên và Lý Thiên Vũ vẫn giằng co với nhau, mặt mũi đỏ bừng, xem ra rất tức giận.

    Chu Tiểu Vân cau mày, gọi: “Trịnh Hạo Nhiên, Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai ba người ra đây.”

    Trịnh Hạo Nhiên rất ngạc nhiên khi nghe thấy Chu Tiểu Vân gọi. Cậu chưa bao giờ nghe bạn ấy nói với mình bằng giọng ra lệnh như thế! Người ta là lớp trưởng, cao hơn mình một bậc, đương nhiên là có quyền ra lệnh. Vì thế, dù không tình nguyện cậu vẫn đi ra.

    Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân kêu tên mình không hiểu sao đột nhiên kích động, bước chân hơi lâng lâng. Quả là hiếm có! Cuối cùng Chu Tiểu Vân đã chịu nói chuyện với cậu, mặc dù sắp nghe mắng, điều đó cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng tốt của Lý Thiên Vũ.

    Trịnh Hạo Nhiên, Lý Thiên Vũ mỗi người một ý nghĩ không lên tiếng, Cố Xuân Lai nói đầu tiên: ” Chu Tiểu Vân, bạn gọi tôi có việc gì?”

    Chu Tiểu Vân chưa bao giờ có ấn tượng tốt với Cố Xuân Lai, thái độ với cậu chẳng khác Lý Thiên Vũ là bao, ít khi để ý đến, giờ cô nghiêm mặt nói: “Bạn và Lý Thiên Vũ, hai người đánh nhau quấy rối trật tự trong lớp, giờ tôi phạt bạn phải quét sân trước lớp.”

    Cái gì? ! Cố Xuân Lai không dám tin, mở to mắt: “Tôi…”

    “Tôi cái gì mà tôi? Còn không mau đi, động tác chậm sẽ phạt quét một tuần.” Chu Tiểu Vân không kiên nhẫn nói. Hổ không phát uy tưởng cô là mèo bệnh chắc.

    Cố Xuân Lai định phản bác, nhưng ngẩng đầu lên thấy đôi mắt đen láy của Chu Tiểu Vân chăm chú nhìn mình, lời đến bờ môi lại nuốt xuống. Một bên lẩm bẩm “quá xui xẻo” một bên đi lấy chổi quét rác.

    Sau đó, Chu Tiểu Vân tiếp tục nhắc nhở Trịnh Hạo Nhiên đang tức giận: “Trịnh Hạo Nhiên, bạn là lớp phó, không quản lý lớp mà lại cãi nhau với Lý Thiên Vũ, khiến cả lớp ầm ĩ, bạn có gì để nói không? Đó là việc một lớp phó nên làm sao? Bạn như thế làm sao làm tấm gương cho người khác noi theo được? Làm sao quản lý được một tập thể? Các học sinh khác sẽ nghe lời bạn nói chắc?”

    Trịnh Hạo Nhiên giật mình sửng sốt vì bị mắng. Cậu phát hiện ra Chu Tiểu Vân nói rất đanh thép, dưới ánh mắt trách cứ của cô, cậu không dám nói gì. Xấu hổ quá, vốn cậu cho rằng mình quản lý lớp rất tốt, ai ngờ thua xa Chu Tiểu Vân.

    Còn người cuối cùng, Chu Tiểu Vân thở dài trong lòng, ngoài miệng không ngừng lại: “Lý Thiên Vũ!”

    Lý Thiên Vũ hoàn hồn lại, ngẩng cao đầu ưỡn ngực đáp: “Có!”

    Tiến bộ, có tiến bộ! Đôi mắt to sáng ngời của Chu Tiểu Vân đang nhìn mình kìa! Lý Thiên Vũ vui đến nỗi không biết trời đất đâu nữa.

    “Bạn đánh nhau với Cố Xuân Lai trong lớp, còn cãi nhau với lớp phó Trịnh Hạo Nhiên, quấy rầy nghiêm trọng việc học của các bạn. Giờ tôi phạt bạn đi quét sân với Cố Xuân Lai!”

    Oa! Nói liên tục cả một câu dài! Đây là lần đầu tiên Chu Tiểu Vân nói với cậu! Cậu phải nhớ kỹ ngày này. Nếu biết gây chuyện lớn một chút có thể buộc Chu Tiểu Vân để ý đến cậu thì cậu đã làm vậy từ sớm…

    “Sao bạn còn chưa đi? Không hài lòng với cách xử lý của tôi à?” Chu Tiểu Vân mắt lạnh nhìn Lý Thiên Vũ rõ ràng đang thất thần cười ngây ngô, không biết người này đang suy nghĩ gì giờ này còn cười vui vẻ thế.

    Lý Thiên Vũ đáp rất to: “Tớ đi ngay!” Hớn hở chạy đi quét sân với Cố Xuân Lai.

    Chu Tiểu Vân thấy cả lớp đã khôi phục trạng thái bình thường nên về chỗ của mình, lưu lại Trịnh Hạo Nhiên mặt lúc trắng lúc xanh đứng trên bục giảng, không biết đang nghĩ gì.

    Cô không quan tâm đến suy nghĩ người khác, thản nhiên lấy đồ dùng học tập cần dùng cho tiết sau ra, xếp sẵn trên bàn.

    Cố Xuân Lai lười biếng quét quét, nhìn thấy cái người anh không ra anh, em không ra em – Lý Thiên Vũ cũng cầm chổi ra đây thì than thở nói: “Xui xẻo quá! Bình thường Chu Tiểu Vân một ngày không nói quá ba câu, không ngờ lợi hại như vậy. Dữ như cọp mẹ ấy.”

    Lý Thiên Vũ vẫn đang vui mừng vì Chu Tiểu Vân nói chuyện với mình, nghe thấy Cố Xuân Lai nói xấu cô, lập tức biện minh thay ai đó: “Đừng có nói mò, người ta là lớp trưởng quản chúng ta là chuyện đương nhiên. Bạn ấy chỗ nào giống cọp mẹ chứ!”

    Trên thực tế, Lý Thiên Vũ còn cảm thấy dáng vẻ hung dữ của Chu Tiểu Vân rất đáng yêu.

    Cố Xuân Lai liếc xéo Lý Thiên Vũ: “Hi, người anh em, bênh ai đó quá nhỉ!”

    Lý Thiên Vũ mặc xác cậu. Cố Xuân Lai chưa từ bỏ ý định, tiếp tục truy vấn: “Mau khai thật ra, có phải ông có ý gì với nhỏ ấy không…”

    Lý Thiên Vũ không kiên nhẫn nói: “Thôi đi, quét nhanh lên. Đến lúc vào lớp mà làm chưa xong thì phải quét một tuần đó, đến lúc đó tôi không quét với ông đâu!”

    Cố Xuân Lai tự làm mình mất mặt, không nói gì nữa.

    Sau khi tan học trên đường về nhà Chu Tiểu Vân gặp hai chị em Chu Tiểu Hà. Chu Tiểu Hà tinh mắt nhìn thấy khăn quàng mới của cô, đôi mắt sáng ngời: “Đại Nha, khăn của em đẹp thế, là bác đan cho em à?”

    Chu Tiểu Vân đã nhận được bài học, không gật cũng không lắc đầu phản bác, mỉm cười nói: “Nếu chị thích thì cứ bảo mẹ chị đan cho một cái!”

    Chu Tiểu Hà năn nỉ: “Đại Nha, em cho chị mượn về nhà để mẹ chị làm mẫu nhé, tối chị sẽ mang sang trả em?”

    Cô có thể từ chối không? Chu Tiểu Vân ngoan ngoãn tháo khăn ra đưa cho chị họ, dỗ được Chu Tiểu Hà tươi cười rạng rỡ về nhà.

    Thẩm Hoa Phượng thấy Chu Tiểu Hà quàng khăn khác về thì ngạc nhiên, lập tức hỏi: “Con quàng cái khăn nào thế?”

    Chu Tiểu Hà một năm một mười kể lại, cuối cùng nói với mẹ: “Mẹ, con không thích cái khăn kia nữa. Con muốn một cái khăn y hệt cái này, mẹ đan cho con một cái khăn màu đỏ đi. Con rất thích màu đỏ!”

    Thẩm Hoa Phượng chìu Chu Tiểu Hà không phải chuyện ngày một ngày hai. Hôm sau bà lập tức đi chợ mua len về, đan cả buổi chiều, đến tối Chu Tiểu Hà về nhà đã thấy có khăn len mới. Chu Tiểu Hà vui vẻ chạy ngay sang nhà Chu Tiểu Vân khoe!

    Không chỉ Chu Tiểu Hà, Ngô Mai về nhà cũng đòi mẹ đan một cái cho mình. Chu Phương lấy làm lạ: “Tiểu Mai, không phải con có khăn rồi sao?”

    Ngô Mai làm nũng: “Khăn kia của con quá bình thường. Mẹ nhìn Đại Nha quàng khăn mới đẹp biết bao. Con cũng muốn có một cái, mẹ đan cho con đi!”

    Chu Phương bị Ngô Mai quấn lấy, giơ hai tay đầu hàng, mấy ngày sau đan Ngô Mai một cái khăn màu hồng quàng cổ.

    Ngô Mai soi gương nhìn trái nhìn phải, cảm thấy rất đẹp, vui vẻ nhảy chân sáo đi học. Bước vào lớp, woa, Vương Tinh Tinh cũng quàng khăn mới màu vàng nhạt. Nhìn hai người thì thầm to nhỏ, thỉnh thoảng đổi cho nhau nhé, Chu Tiểu Vân ngồi nghe che miệng cười tủm tỉm.

    Có lẽ vô tình mình đã khởi xướng nên một trào lưu mới.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 117: Thi cuối kỳ (1)

    Nhoáng cái đến kì thi cuối kỳ.

    Từ khi khu nhà dạy học mới được đưa vào sử dụng, số học sinh đông lên gấp đôi thì thành tích học tập càng được nhà trường chú trọng. Nghe nói còn xếp lẫn các khối thi chung với nhau. Ngay cả những học sinh nghịch ngợm cũng bị ảnh hưởng bởi bầu không khí khẩn trương này.

    Hồi đó, kết quả mỗi kì thi đều được viết trên giấy báo gửi về nhà cho phụ huynh học sinh. Trên tờ giấy bé nhỏ mỏng manh đó không chỉ có điểm số mà còn cả lời phê của giáo viên chủ nhiệm.

    Nếu bị thầy Phương viết một hai câu phê bình khó tránh khỏi về nhà bị bố mẹ mắng một trận, nặng quá thì bị đánh đòn. Vì thế đợt này các bạn học sinh lớp 4-2 ngoan ngoãn hơn hẳn.

    Thường ngày, Chu Tiểu Vân dụng công khắc khổ, ở nhà đọc trước bài, chăm chỉ đọc sách, làm bài tập, gặp chữ lạ hay đề số học khó thì ghi riêng ra giấy rồi hỏi thầy. Vì thế, gần đến kì thi cô vẫn bình chân như vại.

    Thành tích Vương Tinh Tinh khá tốt, vì sắp đến ngày thi nên chăm chỉ học hành hơn.

    Vẻ mặt Ngô Mai đau khổ than thở với bạn: “Đại Nha, Ngữ văn tớ còn đỡ, nhớ được một số chữ khó, bài tập làm văn còn cố gắng được. Nhưng đọc đề toán thì tớ lại luống cuống, mấy đề ứng dụng khó quá tớ không làm nổi, làm sao bây giờ?”

    Chu Tiểu Vân an ủi cô bé: “Đề số học chỉ cần động não tính toán một chút là làm được ngay. Thế này đi, trưa mai cậu cứ ở lại nhà tớ ăn cơm, tối hãy về nhà. Ăn xong tớ sẽ bổ túc cho cậu một chút, có gì không hiểu cứ nói tớ sẽ giảng lại.”

    Ngô Mai cao hứng gật đầu, đêm đó về nhà nói với mẹ một tiếng. Con gái chăm chỉ học hành, Chu Phương tất nhiên đồng ý cả hai tay. Đến nhà anh ba ăn một bữa cơm trưa là chuyện nhỏ, được, được, con cứ đi đi!

    Vương Tinh Tinh nghe thấy Ngô Mai nói trưa sẽ đến nhà Tiểu Vân ăn cơm thì bất bình: “Không được, tớ ăn cơm xong sẽ qua nhà cậu nhé Tiểu Vân. Điểm Toán của tớ sàn sàn với Tiểu Mai, cậu cũng phải bổ túc cho tớ.”

    Chu Tiểu Vân giơ tay đầu hàng: “Được được, đi cả được chưa!”

    Vương Tinh Tinh cười đắc ý, ăn cơm xong vội vàng cầm túi sách nói với mẹ một tiếng rồi chạy tới nhà Chu Tiểu Vân.

    Ba người ở trong phòng Chu Tiểu Vân mỹ danh nói là ôn tập toán, thực tế một buổi trưa trôi qua vô ích. Nghĩ xem Vương Tinh Tinh và Ngô Mai mà ở chung với nhau thì có học nổi không? Đưa đề chưa giải xong đã nhảy sang đề tài khác rồi, có thêm Đại Bảo và Tiểu Bảo ở bên cạnh xen mồm vào, chẳng khác gì cái chợ.

    Ngô Mai và Vương Tinh Tinh mới đến có một buổi, ở trên lớp vô tình nhắc đến bị Chu Chí Hải nghe thấy. Chu Chí Hải lập tức kể cho Phùng Thiết Trụ nghe.

    Khi Chu Tiểu Vân thấy Phùng Thiết Trụ kéo Chu Chí Hải đến nhà cô, cô tròn mắt, không cần tận dụng mọi cơ hội thế chứ.

    Tên nhóc này lớn lên sớm muộn cũng thành hoa hoa công tử!

    Phùng Thiết Trụ đưa ra lý do rất chính đáng: “Chu Tiểu Vân, số học của tớ hơi kém, cậu có thể thuận tiện giảng lại cho cả tớ nữa được không? Cuối kỳ điểm cao hơn tớ sẽ mua đồ ăn mời cậu!”

    Đám bạn thân mến ai không biết tâm địa hắn gian xảo, cả đám cười ồ lên.

    Cô có quyền từ chối không? Được rồi! Nếu đã đến coi như thêm một người nghe giảng! May mà mấy ngày nữa kì thi sẽ diễn ra, nếu không ngày nào cũng một đống người đến nhà, cô chịu không nổi.

    Nhị Nha thấy nhà có nhiều khách thì rất hưng phấn, ngồi ì ra không chịu đi.

    Căn phòng nhỏ của Chu Tiểu Vân tất nhiên không thể chứa nhiều người như thế. Vì thế cả đám chuyển địa bàn ra phòng khách. Đến ngày thi, cuối cùng cô cũng được dễ thở hơn. Nghĩ đến khoá học bổ túc cấp tốc có thể danh chính ngôn thuận kết thúc, khỏi phải nói cô vui cỡ nào.

    Lớp 4-2 thi cùng phòng với lớp 2-2. Trùng hợp là Tiểu Bảo cùng phòng thi với chị.

    Tiểu Bảo nhìn thấy chị thì vui lắm, Chu Tiểu Vân liên tiếp ném qua mấy vấn đề: “Mang bút máy chưa? Có tẩy chưa? Thước kẻ của em đâu?”

    Tiểu Bảo cười: “Chị, em đã học lớp hai rồi, chút việc nhỏ đấy chẳng nhẽ không chuẩn bị được? Trước khi thi một ngày em đã soạn sẵn mọi thứ rồi, mang hai cây bút máy cơ. Chị yên tâm, tất cả đều mang đủ!”

    Chu Tiểu Vân vừa lòng gật đầu, ý bảo Tiểu Bảo ngồi vào chỗ chờ giám thị phát bài thi.

    Thực ra ở trường Tiểu Bảo học có phần trội hơn Đại Bảo, luôn nằm trong tốp đầu của lớp. Tuy là con trai nhưng luôn ngoan ngoãn nghe lời, đặc biệt nghe lời Chu Tiểu Vân.

    Nếu là lời của Đại Bảo, hắc hắc, tuỳ theo tình huống thế nào đã. Nói đúng thì nghe, nói sai thì kệ anh ấy. Sự thật chứng minh, địa vị của Đại Bảo trong cảm nhận của em trai thấp hơn chị nhiều lắm. Bình thường không phải vì sợ nắm đấm của anh, còn lâu Tiểu Bảo mới nghe.

    Ai bảo Đại Bảo chẳng ra dáng làm anh tẹo nào? Chỉ có lúc các em bị người khác bắt nạt là xắn tay xắn chân lên, còn giống anh trai một tí. Thường ngày đừng hi vọng Đại Bảo sẽ nhường nhịn các em.

    Vừa khéo, Chu Tiểu Vân lại ngồi đằng trước Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ trăm phương ngàn kế tìm cơ hội nói chuyện với cô: “Chu Tiểu Vân, cậu có mang mực không, bút đô la Hồng kông của tớ hết mực rồi.”

    Chu Tiểu Vân bị quấy rầy không đáp lại thì phiền, bèn để lọ mực bút máy xuống bàn Lý Thiên Vũ rồi quay lên.

    Cho dù như thế Lý Thiên Vũ đã thấy thoả mãn. Từ lần trước bị phạt, cuối cùng Chu Tiểu Vân cũng miễn cưỡng đáp lại lời cậu. Mặc dù chỉ là mấy từ đơn giản “Ừ”, “Hả”, “Vậy sao”, “Biết”, nhưng không đến mức cậu nói cả buổi sáng bạn ấy không đáp lại một câu.

    Đúng là bước tiến đầu tiên trên con đường trường chinh vạn dặm đầy gian khổ mà.

    Lý Thiên Vũ bơm mực đầy bút, trả lại bình cho Chu Tiểu Vân, mặt dày hỏi: “Chu Tiểu Vân, cậu có mang dư cục tẩy nào không, tớ quên mang rồi.”

    Không nhịn được nữa Chu Tiểu Vân quay đầu lại, lườm Lý Thiên Vũ: “Hôm nay đi thi bạn còn quên mang gì nữa?” Một hồi quên mực lúc sau quên tẩy, không chừng kế tiếp cậu sẽ nói quên không mang giấy nháp, xin cô hai tờ giấy trắng.

    Lý Thiên Vũ nhếch miệng cười: “Được rồi, có giấy trắng thì cho tớ mượn hai tờ, tớ quên mang vở nháp rồi.”

    Đúng là không biết xấu hổ!

    Chu Tiểu Vân chẳng còn gì để nói, với loại người như thế biết nói gì bây giờ?

    Coi như cô sợ cậu ta. Xé từ quyển giấy nháp của mình ra hai tờ giấy trắng. Giấy trắng hơi mỏng năm phân một tờ to, Chu Tiểu Vân đến nhà Chu Thiến Thiến mua một lúc bốn tờ. Gấp tờ giấy to đùng kia lại, rồi lại gấp đôi một lần nữa, dùng dao rọc giấy. Tiểu Bảo đếm được mười sáu tờ. Nếu vẫn còn to, không nhét vừa túi sách có thể gấp đôi một lần nữa, thành ba mươi hai tờ. Lấy kim khâu góc lại, tèn tén ten thế là được một quyển vở nháp.

    Chu Tiểu Vân khâu cho Đại Bảo, Tiểu Bảo mỗi người một quyển.

    Đại Bảo lên lớp năm, học toán cần tính toán nhiều nên dùng nhiều giấy nháp. Hơn nữa, không có việc gì lại vẽ vời linh tinh hoặc xé giấy ném bạn, một quyển vở nháp chỉ dùng trong một tuần.

    Tiểu Bảo học lớp hai chưa cần dùng nhiều. Quyển của Đại Bảo đã hết, quyển của cậu còn mới nguyên.

    Lúc Đại Bảo dùng ánh mắt thèm muốn nhìn quyển vở nháp của Tiểu Bảo, cậu lập tức cất ngay vào cặp không chịu lấy ra. Đại Bảo mắng cậu là quỷ keo kiệt, bị Tiểu Bảo phản bác một câu không nói lại được: “Anh không phải chê em. Lúc đầu chị đưa vở nháp cho chúng ta, sao anh không đưa vở của anh cho em luôn đi.”

    Sắc bén nha! Đừng nghĩ Đại Bảo học lớp năm là giỏi, lúc không động thủ còn lâu mới nói lại được Tiểu Bảo!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 118: Thi cuối kỳ (2)


    Trong lòng Lý Thiên Vũ rạo rực một niềm vui, hôm nay thu hoạch không nhỏ, mượn Chu Tiểu Vân cái gì cô đều cho, thật hiếm có, thật hiếm có nha!

    Được thể cậu lấn tới, năn nỉ: “Chu Tiểu Vân, lát nữa cậu làm xong bài thì để bài dịch ra bên cạnh một tí cho tớ nhìn được không?” @@ nam9 mặt dày vô đối

    Chu Tiểu Vân liếc mắt: “Lý Thiên Vũ, cậu xác định cậu đến để thi chứ? !”

    Lý Thiên Vũ cười hắc hắc nói: “Cậu học giỏi như thế, cho tớ xem một chút có mất gì đâu. Tốt xấu gì chúng ta cũng ngồi gần nhau, chiếu cố bạn bè tí đi!”

    Chu Tiểu Vân không quay đầu lại, trực tiếp từ chối: “Đừng có mơ, nếu trong lúc làm bài thi, cậu làm điều gì mờ ám đừng trách tôi mách giám thị.” Muốn gian lận ư, không có cửa đâu!

    Lý Thiên Vũ còn định “Giao lưu” thêm vài câu với Chu Tiểu Vân. Ai dè giám thị đã cầm đề thi bước vào, cậu thở dài, đành im lặng chuẩn bị làm bài.

    Hôm đó thi liền hai môn, ngữ văn và số học. Mỗi môn làm trong thời gian một tiếng, thi trong một buổi sáng. Hai ngày sau được nghỉ, ngày thứ ba đến lớp sẽ nhận được giấy báo kết quả gửi cho phụ huynh và bài tập của kì nghỉ đông rồi chính thức được nghỉ học.

    Đối với trẻ con, kết thúc kì thi tương đương với việc sắp tới không phải đến trường. Ai nấy đều hào hứng í ới gọi bạn ra khỏi phòng thi.

    Trịnh Hạo Nhiên dọn xong túi sách, thấy Chu Tiểu Vân còn chưa đi, bước tới hỏi: “Chu Tiểu Vân, hôm nay cậu làm bài thế nào?”

    Chu Tiểu Vân thấy người đến là Trịnh Hạo Nhiên, lễ phép mỉm cười trả lời: “Bình thường thôi!” Dù sao không gặp đề khó đến mức không làm được. (Tức là chị làm được hết đó :z1: ))

    Trịnh Hạo Nhiên thầm thở phào nhẹ nhõm: “Tớ cảm thấy đề ngữ văn lần này hơi khó, có hai ý nhỏ không chắc chắn lắm. Tớ không biết trả lời có đúng không nữa.”

    Chu Tiểu Vân an ủi cậu: “Chắc chắn cậu làm bài tốt mà, bình thường trong lớp cậu rất chăm học.”

    Muốn không chăm cũng không được, Trịnh Băng đề ra yêu cầu rất cao với con trai mình, cả ngày theo dõi cậu. Lần này cuối kỳ thi, cha đã hạ lệnh, điểm trung bình mỗi môn ít nhất phải trên 95.

    Trịnh Hạo Nhiên tính tình kiêu ngạo, vỗ ngực cam đoan muốn lấy hạng một trong lớp. Với bài thi cuối kỳ này Trịnh Hạo Nhiên vô cùng coi trọng, ôn tập rất kĩ để lấy được hạng một.

    Không phải khoe khoang, trước đây cậu là người nổi bật nhất trong trường, đứng hạng một là chuyện bình thường. Nhưng giờ chuyển sang trường mới, có bạn học mới, cậu không chắc chắn 100%.

    Trịnh Hạo Nhiên thầm tính toán trong lòng. Giờ ở trong lớp chỉ có mình Chu Tiểu Vân là ngang ngửa với cậu. Mấy người khác cậu không thèm để vào mắt.

    Qua việc học trên lớp, cậu nhận ra phần nào tính cách của Chu Tiểu Vân: cẩn thận, bình tĩnh, nghiêm túc. Nếu nói về trí thông minh, hai người ngang ngửa, về độ cẩn thận hai người cũng xêm xêm nhau. Cậu thấy mình mạnh hơn ở môn toán một chút, nhưng lại kém Chu Tiểu Vân ở môn văn. Cứ thế tính đi tính lại, tỷ lệ thắng là 50 – 50.

    Trịnh Hạo Nhiên thi xong hai môn, tâm trạng thấp thỏm dần bình tĩnh lại.

    Môn toán cậu làm bài khá tốt, chắc là không sai gì. Ngữ văn thì kém hơn, chắc được 96 điểm, không biết Chu Tiểu Vân thi thế nào.

    Vì thế Trịnh Hạo Nhiên đặc biệt đến hỏi thăm tình hình “đối thủ”, nghe Chu Tiểu Vân hời hợt nói mình thi “Bình thường”, cậu rất thoải mái. Tiếc là có người chưa hiểu rõ tính cách Chu Tiểu Vân, nếu không chắc chắn cậu đã không lạc quan sớm như thế.

    Chu Tiểu Vân mơ hồ đoán được dụng ý của Trịnh Hạo Nhiên, cười cười cầm túi sách rời đi.

    Tiểu Bảo cầm sẵn túi xách của mình, hai chị em nắm tay nhau ra về.

    Được nghỉ học, Chu Tiểu Vân tranh thủ đạp xe đến nhà cậu chơi.

    Nửa năm qua, lợi ích của việc biết đi xe đạp dần hiện ra. Ngày chủ nhật, Chu Tiểu Vân có thể một mình đạp xe đạp đến nhà cậu, sáng đi sớm chiều tối đạp xe về, không cần ở lại qua đêm, lộ trình nửa tiếng trôi qua rất nhanh.

    Triệu Ngọc Trân có lúc sẽ bảo Đại Bảo đi cùng em. Đại Bảo không có hứng thú đến nhà cậu chơi như Chu Tiểu Vân, đi hai lần không chịu đi nữa.

    Nhưng để Chu Tiểu Vân đi một mình, Triệu Ngọc Trân không yên lòng. Về sau thấy con gái trời chưa tối đã về đến nhà mới thôi lải nhải.

    Tiểu Bảo thấy chị thường xuyên cứ đến chủ nhật là mất tích, liền đòi đi theo chị đến nhà cậu.

    Tiếc là Chu Tiểu Vân sức lực nhỏ, đi một mình còn được, chứ đèo thêm một người không nổi. Cô đâu khoẻ đến mức có thể đạp xe đèo người khác hơn nửa tiếng đồng hồ.

    Tiểu Bảo lập tức quyết định, nhân lúc trời mùa đông đang lạnh mặc áo len dày có té cũng “không đau”: tập xe đạp.

    Làm cho Chu Tiểu Vân há hốc mồm là: Tiểu Bạch này không đến nửa ngày là có thể đi xe đạp vòng quanh nhà, dễ như ăn cháo vậy.

    Nghĩ lại chính mình lúc tập xe gian nan biết mấy, Chu Tiểu Vân không khỏi cảm khái: người với người đúng là khác biệt, xem ra mình trời sinh thiếu dây thần kinh vận động.

    Thời gian thoải mái trôi qua rất nhanh, hai ngày nghỉ chớp mắt đã hết.

    Chu Tiểu Vân vẫn bình tĩnh chờ kết quả thi. Một phần vì thành tích của cô chưa bao giờ quá kém, hai là đã qua cái tuổi lo được lo mất —— nói mấy lời cô cảm giác mình như bà cụ bảy tám mươi tuổi vậy, hi hi.

    Nghĩ lại năm lớp một, lần đầu tiên đi thi còn khẩn trương sợ không làm được bài. Qua mấy lần đạt điểm tối đa cả hai môn, cái tâm hư vinh của cô đã được thoả mãn phần lớn, dần dần không còn quá chú trọng thành tích như trước.

    Nói chung cô sẽ cố gắng hết sức, không làm mình thất vọng là được.

    Vương Tinh Tinh ngồi cùng bàn. Ngô Mai ngồi trước mặt cô, thường xuyên quay đầu lại, ba người nói chuyện. Càng gần đến lúc công bố kết quả, Ngô Mai và Vương Tinh Tinh càng khẩn trương, đề tài cứ vây quanh chuyện không biết lần này thi được mấy điểm.

    Vương Tinh Tinh mở lời đã thở dài, nói: “Lần này tớ nghĩ kết quả không tốt lắm. Hai bài cuối cùng môn toán hình như sai rồi, so đáp án không giống Tiểu Vân!”

    Ngô Mai mặt mày rầu rĩ, thở dài còn não nề hơn Vương Tinh Tinh: “Tinh Tinh, tớ thi còn kém hơn cậu đấy!”

    Chu Tiểu Vân trợn trắng mắt nhìn hai người: “Ai bảo hai cậu đến nhà tớ không chịu chú tâm, hai đề kia tớ đã giảng qua rồi. Nhớ lúc đó hai người đang làm gì không?”

    Đương nhiên là đang nói chuyện cười đùa.

    Vương Tinh Tinh và Ngô Mai chột dạ, liếc mắt nhìn nhau. Chỉ mải chơi, sao nghe được Chu Tiểu Vân đang giảng cái gì. Ngô Mai lấy cớ ôn tập, chơi ở nhà cô mấy buổi trưa vui vẻ lắm, giờ mới thấy hối hận.

    Thầy Phương và thầy Trịnh trên tay cầm kết quả kì thi vừa rồi bước vào lớp.

    Người được Phương Văn Siêu gọi tên sẽ đến chỗ Trịnh Băng nhận bài thi hai môn rồi quay lại chỗ anh lấy giấy báo cáo kết quả học tập cho phụ huynh và bài tập giao về nhà kì nghỉ đông.

    Vì thế, cả lớp lập tức im lặng không một tiếng động.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 1 - Thuở ấu thơ (tiểu học)
    Chương 119: Trịnh Hạo Nhiên bị đả kích

    Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai cùng lúc bị gọi tên, gần như đồng thời bước lên bục giảng, trở về vị trí nhìn bài thi của nhau rồi đồng thời thở dài. Hai người bạn thân chí cốt điểm xêm xêm nhau, quanh mốc 70.

    Hôm nay Trịnh Hạo Nhiên được nở mày nở mặt. Toán được 100, Ngữ văn được 97 điểm, gần như đứng đầu lớp, đến giờ chưa có ai cao điểm hơn cậu.

    Vương Tinh Tinh toán hơn 80, ngữ văn hơn 90 điểm. Ngô Mai ngữ văn và số học đều hơn 80 điểm khiến cô bé mừng lắm.

    Chu Tiểu Vân là người được gọi tên cuối cùng. Đọc đến tên cô, Phương Văn Siêu hơi ngừng lại một chút: “Chu Tiểu Vân, số học một trăm, ngữ văn, một trăm.” Âm cuối hơi kéo dài, kéo theo một trận náo động không nhỏ trong lớp.

    Số học 100 điểm còn cố được, chứ ngữ văn mà được điểm tuyệt đối thì đúng là quá siêu. Bài viết văn cuối cùng, tốt đến mấy khó tránh khỏi việc bị trừ 1,2 điểm.

    Điểm văn tuyệt đối, “trâu bò” quá!

    Ánh mắt sùng bái của Vương Tinh Tinh và Ngô Mai đuổi theo Chu Tiểu Vân đến tận khi cô về chỗ, khiến cả người cô sởn da gà, nói nhỏ: “Hai người không cần nhìn tớ như thế. Tớ tuy không để ý việc các cậu thần tượng tớ nhưng không cần hiện rõ trên mặt như thế.”

    Hai cô bé bĩu môi, quay phắt đi.

    Chu Tiểu Vân cười thầm, hiếm khi mới có dịp tặng lại cho hai người kia một quả!

    Phương Văn Siêu biểu dương Chu Tiểu Vân trước lớp, khen cô là lớp trưởng, đạt điểm tuyệt đối trong kì thi cuối năm, đứng đầu trong khối, là tấm gương tốt cho các bạn trong lớp noi theo vân vân. Tiện thể anh cũng biểu dương Trịnh Hạo Nhiên có số điểm cao thứ hai.

    Trịnh Hạo Nhiên vẫn đang kinh ngạc trước số điểm tuyệt đối của Chu Tiểu Vân, đâu còn tâm trí nào nghe thầy biểu dương. Lúc này, trong lòng cậu đang suy nghĩ một vấn đề: Chu Tiểu Vân, sao bạn giỏi quá vậy?

    Bạn viết chữ đẹp hơn tôi, vẽ đẹp hơn tôi, đọc bài hay hơn tôi, quan hệ với bạn bè tốt hơn tôi, uy tín cũng cao hơn tôi. Bạn được thầy Phương quý mến tôi không nói làm gì, điểm ngữ văn cao cũng nằm trong dự liệu. Nhưng sao cả môn toán bạn cũng làm tốt như thế?

    Thế này còn để cho người khác sống hay không?

    Trịnh Hạo Nhiên ai thán, nằm úp xuống bàn không ngóc đầu dậy, tự xem xét lại mình.

    Lý Thiên Vũ dùng bút máy chọc chọc Chu Tiểu Vân, ngưỡng mộ nói: “Chu Tiểu Vân, cậu có bí quyết học tập gì không? Sao thi được điểm cao như thế?”

    Chu Tiểu Vân không quay đầu lại, cứ thế trả lời: “Tôi tranh thủ học cả lúc bạn đi nghịch ngợm gây sự, bạn mải chơi tất nhiên không chú ý.”

    Không nên làm tổn thương lòng tự trọng của tôi thế chứ! Lý Thiên Vũ mếu máo.

    Cố Xuân Lai ôm bụng cười.

    Chu Tiểu Vân cũng không có cảm tình gì với Cố Xuân Lai, nghe tiếng cười khoa trương của ai đó cảm thấy đặc biệt chói tai: “Vì thế bạn ngồi cùng bàn với Cố Xuân Lai cũng phải thôi, ngưu tầm ngưu mã tầm mã!”

    Cố Xuân Lai bị nói móc nghẹn họng, không biết cãi lại thế nào.

    Lần này đến lượt Lý Thiên Vũ cười ngặt nghẽo.

    Phương Văn Siêu nhấn mạnh việc chú ý an toàn trong kì nghỉ đông, nhất là học sinh nam hạn chế nghịch pháo rồi mới cho cả lớp ra về.

    Mọi người nghĩ đến kì nghỉ đông chính thức bắt đầu đều hưng phấn, ở lại lớp nói nhao nhao một hồi rồi mới đi.

    Hai môn của Ngô Mai đều được hơn 80 điểm, cũng coi như trong tốp giữa của lớp, tâm trạng rất tốt. Cô bé hẹn Chu Tiểu Vân hai ngày nữa sẽ đi với anh Ngô Lỗi đến nhà cô chơi, sau đó chạy đi tìm anh trai cùng về.

    Phương Văn Siêu đặc biệt gọi Chu Tiểu Vân ra một góc, đưa cho cô một quyển chữ mẫu, để cô tập viết câu đối xuân trong lúc được nghỉ đông. Trong lòng cô rất cảm động không nói nên lời, chỉ có thể thầm nhủ: Thầy Phương, em cực kì cực kì may mắn mới gặp được người thầy tốt như thầy!

    Cố Xuân Lai giục Lý Thiên Vũ nhanh lên, thấy động tác của Lý Thiên Vũ vẫn chậm rì rì nên trêu hắn: “Luyến tiếc phải không, nghỉ đông khoảng một tháng, nhoáng cái đã đi học, không phải lưu luyến!”

    Lý Thiên Vũ lườm Cố Xuân Lai, mặc xác thằng bạn.

    Sau khi thu dọn túi sách xong, Lý Thiên Vũ không tìm được lý do trì hoãn nữa. Cậu bắt chuyện với Chu Tiểu Vân: “Chu Tiểu Vân, bao giờ cậu về?”

    Liên quan gì tới cậu! Chu Tiểu Vân không chìa cho Lý Thiên Vũ khuôn mặt tươi cười: “Một lúc nữa, tôi phải giúp thầy Phương tổng vệ sinh lớp!” Mỗi khi kết thúc học kỳ, Chu Tiểu Vân đều chủ động giúp thầy quét lớp, kê ghế lên trên bàn rồi mới về.

    Lý Thiên Vũ không để ý đến Cố Xuân Lai liên tục nháy mắt, chủ động xin đi giết giặc: “Vậy tớ với Cố Xuân Lai cũng ở lại giúp!”

    Cố Xuân Lai muốn nói cậu thích thì ở lại một mình đi, nhưng thấy dáng vẻ lấy lòng đáng thương của thằng bạn, lời muốn nói tự động nuốt lại. Aizz, coi như giúp anh em một phen.

    Hôm nay mặt trời mọc từ đằng tây à? Chu Tiểu Vân ngạc nhiên nhìn Lý Thiên Vũ, Lý Thiên Vũ cực kì lười, điều này không ai biết rõ hơn cô, sao bây giờ lại đổi tính?

    Bất quá, có thêm hai cu li cũng tốt. Dù sao người ta chủ động đề suất, không phải cô ép buộc, vì thế cô không khách khí chỉ huy hai người đi bê ghế, làm công việc nặng nhất.

    Còn Vương Tinh Tinh và Chu Tiểu Vân cầm chổi quét rác, không ngờ cả Trịnh Hạo Nhiên cũng ở lại quét cùng.

    Một lúc sau, Chu Chí Hải vẻ mặt bất đắc dĩ bị Phùng Thiết Trụ kéo vào lớp.

    “Phùng Thiết Trụ là cậu à, sao cậu lại đến đây?”

    Phùng Thiết Trụ vừa đi vừa nói: “Chu Tiểu Vân, tớ đến giúp cậu!”

    Chu Tiểu Vân rất vui vẻ khi thấy có đông người hỗ trợ, cười nói cám ơn với Phùng Thiết Trụ.

    Nụ cười kia đập vào mắt Lý Thiên Vũ sao mà chói mắt thế. Trong lòng cậu mất cân bằng nghiêm trọng: Hừ, với mình thì xị mặt, lại cười tươi với cái tên mập kia thế, sao tôi ở lại giúp mà không cười với tôi như thế?

    Cố Xuân Lai là con giun trong bụng Lý Thiên Vũ, nói phát trúng luôn: “Hi, Tiểu Vũ, tên mập này là ai thế nhỉ? Hình như rất thân với Chu Tiểu Vân. Ông xem Chu Tiểu Vân cười với hắn thế kia có vẻ rất vui, đã bao giờ ông thấy Chu Tiểu Vân cười tươi như thế chưa?”

    Thấy rồi, chẳng qua bạn ấy chỉ cười với người khác, không cười với cậu thôi.

    Lý Thiên Vũ oán thầm trong lòng, động tác trên tay không dừng lại.

    Đông người nhiều tay, nhanh chóng làm xong việc.

    Trịnh Hạo Nhiên từ lúc nhận bài thi không cười nổi. Cậu tự cho là đã nắm chắc hạng một, không ngờ nửa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim. Chỉ kém nhau ba điểm thôi, Trịnh Hạo Nhiên thất vọng lắm.

    Cậu hạ quyết tâm: bài thi lần sau phải vượt lên trên Chu Tiểu Vân. Chu Tiểu Vân, bạn chờ mà xem!

    Trong lòng Trịnh Hạo Nhiên nghĩ gì đương nhiên Chu Tiểu Vân không biết. Cô lễ phép chào hỏi thầy Trịnh Băng, thuận tiện cười với Trịnh Hạo Nhiên đứng bên cạnh, nói một câu khai giảng gặp lại.

    Trịnh Hạo Nhiên cố nặn ra nụ cười, đi theo cha.

    Phương Văn Siêu dặn Chu Tiểu Vân khoá cửa lớp, nhớ kiểm tra cẩn thận sau đó phóng xe máy đi. Gần đây, anh thường xuyên về nhà, vì Thư Kỳ đã mang thai bốn tháng, đến tháng năm sang năm sẽ sinh.

    Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai đi qua trước mặt Chu Tiểu Vân nói “Tớ về đây”, kết quả Chu Tiểu Vân nhàn nhạt đáp ừ một tiếng không nói gì thêm, để Lý Thiên Vũ thất vọng bị Cố Xuân Lai kéo về nhà.

    Chu Tiểu Vân, Vương Tinh Tinh, Chu Chí Hải, Phùng Thiết Trụ cả đám vui vẻ ra về. Kỳ nghỉ đông vui vẻ, chúng tôi đến đây.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này