1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 20: Cổ kim bất đồng
    Thấm thoắt, Đằng Thanh Sơn đã được ba tuổi.
    Sáng sớm tinh mơ, một tiểu hài tử môi hồng răng trắng mặc áo bông đang cùng một phụ nữ vẻ mặt hiền từ dùng điểm tâm, chính là Đằng Thanh Sơn và mẫu thân "Viên Lan" của hắn.
    - Thanh Sơn, con muốn một đệ đệ hay là muội muội?
    Viên Lan trìu mến nhìn nhi tử của mình.
    - Cả hai đều muốn!
    Đằng Thanh Sơn há miệng húp cạn một chén cháo.
    - Ừm! Vậy thì mẫu thân sẽ sinh một song bào thai.
    Viên Lan mỉm cười khẽ vuốt ve bụng của mình. Lúc này bụng của bà đã hơi nhô ra, bà đã hoài thai được gần bốn tháng.
    - Mẹ, con ăn xong rồi!
    Đằng Thanh Sơn đẩy chén đũa qua một bên, liền chạy ra bên ngoài.
    - Chạy chậm một chút, coi chừng dưới chân!
    Viên Lan liền nói với theo. Bà nhìn chén cháo của Đằng Thanh Sơn, không khỏi lắc đầu cảm thán: "Hài tử Thanh Sơn này sức ăn thật khỏe. Buổi sáng đã ăn hai cái bánh, lại còn ăn thêm một chén cháo. Lúc này chỉ mới ba tuổi… sức ăn của nó đã không kém ta rồi."
    Đằng Thanh Sơn, một tiểu hài tử chỉ mới ba tuổi lại có thể ăn nhiều như vậy. Tại Đằng gia trang, không ít người nhắc đến hắn đều phải tấm tắc ngợi khen.
    oOo
    "Ăn càng nhiều thì càng tốt!" Đằng Thanh Sơn đi trên đường nhỏ, trong lòng thầm nghĩ: "Điều này nói lên lục phủ ngũ tạng của ta cường đại, hấp thu năng lượng sẽ tốt hơn, khí huyết trong cơ thể cũng trở nên mạnh mẽ."
    Đi đến thế giới này, cuộc sống của Đằng Thanh Sơn rất nhẹ nhàng. Nơi này không có cừu địch, chỉ có phụ mẫu luôn quan tâm và che chở hắn. Còn như việc chơi đùa cùng bọn hài tử hai ba bốn, đối với hắn mà nói đúng là một cực hình.
    Cho nên Đằng Thanh Sơn rất an tâm, dựa theo kế hoạch của mình bắt đầu tập luyện.
    Thân là siêu cấp sát thủ, nhất đại tông sư nội gia quyền, Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ khi nào nên tập luyện cái gì.
    Mặc dù hắn năm nay ba tuổi, nhưng thời kỳ sơ sinh đã lấy mất của hắn "một năm", hắn đến thế giới này trên thực tế chỉ mới hai năm. Trong thời gian hai năm này hắn không dám thực hiện bất cứ hình thức tu luyện lực lượng nào. Chuyện duy nhất mà hắn làm là tập luyện cho cơ thể dẻo dai, gia tăng tốc độ tăng trưởng của gân cốt.
    Phương pháp này là do Đằng Thanh Sơn dựa vào thuật yo-ga cổ và kiến thức cơ bản của nội gia quyền tổng kết mà thành.
    Thân thể của tiểu hài tử vốn mềm dẻo, tu luyện cũng là dễ dàng nhất.
    Một người trưởng thành sợ rằng phải tu luyện nửa năm một năm mới có thể dang hai chân thành đường thẳng, nhưng tiểu hài tử thì chỉ cần mười ngày nửa tháng là đã tập thành. Bởi vì tiểu hài tử gân cốt mềm dẻo, hơn nữa lại vừa vặn ở vào thời kỳ thân thể đang phát triển.
    Thân thể càng dẻo dai thì càng tốt, gân cốt càng mạnh thì càng có lợi khi luyện tập nội gia quyền.
    - Thanh Sơn, đi luyện võ trường chơi hả?
    Trên đường thỉnh thoảng có một vài hàng xóm mỉm cười trò chuyện với Đằng Thanh Sơn.
    - Dạ!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Luyện võ trường là một khoảng sân dài rộng khoảng chừng hai trăm mét. Mỗi ngày vào buổi sáng, các nam nhân của Đằng gia trang đều đến nơi này tập luyện..
    "Hây!"
    "Hô!"
    Từng tiếng thét hùng hồn như sấm động liên miên từ phía trước truyền đến.
    Đằng Thanh Sơn cuối cùng cũng đến được luyện võ trường. Lúc này, tại khoảng sân rộng trống trải đang có mấy trăm người đứng chỉnh tề. Tất cả đều để trần nửa thân trên, người đầy mồ hôi, tay cầm trường thương, liên tục đâm về phía trước. Mấy trăm người đồng thời thét lên, đồng loạt xuất thương, khiến cho Đằng Thanh Sơn nhìn thấy cũng không nhịn được nhiệt huyết sôi trào.
    Bên cạnh luyện võ trường cũng có không ít tiểu hài tử trợn mắt nhìn.
    - Đầu thẳng, vai thẳng, thương thẳng, chân thẳng, thân thẳng!
    Một tiếng hét vang vọng khắp cả luyện võ trường. Một trung niên nam tử dáng người gầy ốm, ánh mắt sắc bén đang bước đi giữa luyện võ trường. Đột nhiên, hắn giơ chân đá vào đùi một nam tử đang giơ trường thương bên cạnh, khiến cho đối phương lảo đảo.
    - Thân thể không ổn định, lực lượng của eo đâu, có phải lãng phí hết trên người con mụ ở nhà rồi không thế? Đứng vững lại cho ta!
    Nam tử gầy ốm quát mắng.
    - Vâng, sư phụ!
    Nam tử kia lập tức làm theo, không dám nói lại một câu nào.
    - Bây giờ chịu khổ một chút, sau này gặp phải cường đạo sơn tặc hay mãnh thú trên núi thì sẽ ít đổ máu hơn!
    Nam tử gầy ốm vừa đi vừa lạnh giọng nói:
    - Gặp phải nguy hiểm, chúng ta chỉ có thể dựa vào chính mình!
    - Được rồi! Bây giờ đổi thành "Đẩu Đại Thương"!
    Nam tử gầy ốm quát lớn:
    - Tay trước nắm, tay sau chuyển… nhắm chuẩn phương hướng đâm ra. Bất kể là phòng ngự hay công kích đều có thể dựa vào một chiêu này. Luyện cho tốt, sau này khi các ngươi gặp phải nguy hiểm cũng có thể giữ được tính mạng.
    Tất cả nam tử hán đều thi triển một chiêu quen thuộc này. Một chiêu này, bọn họ không biết đã luyện bao nhiêu lần.
    Đằng Thanh Sơn nhìn thấy cảnh này, trên mặt lộ vẻ tươi cười.
    "Các nam nhân của Đằng gia trang mỗi ngày đều luyện lập. Phương pháp huấn luyện này mặc dù đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu hiệu. Có điều hai chiêu 'Trung Bình Thích' và 'Đẩu Đại Thương' này cũng đủ luyện cả đời." Kiếp trước Đằng Thanh Sơn dù sao cũng là nhất đại Hình Ý tông sư, mà bản thân Hình Ý quyền cũng chính là 'Thương quyền'.
    Vô luận là Băng quyền hay Toản quyền đều có hàm ý của trường thương.
    Đằng Thanh Sơn nhìn ra được, những hảo hán của Đằng gia trang nếu tùy tiện chọn ra vài chục người, hình thành một thương trận, uy lực tuyệt đối không thể xem thường.
    "Dựa vào vũ lực của Đằng gia trang, những nhóm cường đạo bình thường căn bản không dám chọc vào!" Đằng Thanh Sơn không khỏi nghĩ đến Bạch Mã bang: "Có điều Bạch Mã bang kia là đệ nhất bang phái trong phương viên hai trăm dặm tại Nghi thành. Muốn gia nhập vào Bạch Mã bang thì yêu cầu là phải có tố chất thân thể. Cho dù như vậy, bang chúng nòng cốt của Bạch Mã bang vẫn có đến tám ngàn!"
    Tám ngàn bang chúng nòng cốt, bên ngoài còn có một số lớn tiểu lâu la, tuyệt đối là hoàng đế tại Nghi thành.
    Đằng gia trang cũng phải nộp "tiền hàng năm" để đổi lấy bình an.

    Quan sát mấy trăm hán tử trong tộc tập luyện, Đằng Thanh Sơn bỗng nhiên nổi lên một ý niệm trong đầu.
    "Gân cốt của ta dẻo dai, rất thích hợp để tu luyện. Mặc dù vẫn chưa thích hợp để tu luyện lực lượng áp bức, nhưng luyện tập Hình Ý quyền cũng không thành vấn đề." Đằng Thanh Sơn quan sát thêm một hồi, liền chạy về nhà.
    - Thanh Sơn, về rồi à!
    Viên Lan lúc này đang cầm một xấp quần áo bẩn, chuẩn bị ra ngoài giặt.
    - Dạ! Mẹ! Con mệt rồi, con muốn ngủ một lát!
    Đằng Thanh Sơn trở về phòng của mình. Một tiểu hài tử chi mới ba tuổi, trong nhà đương nhiên không để cho hắn làm bất cứ việc gì. Lấy cớ là muốn đi ngủ, mẫu thân "Viên Lan" của hắn một điểm cũng không hoài nghi.
    Đằng Thanh Sơn đóng cửa phòng và cửa sổ lại.
    "Đã lâu không luyện Hình Ý quyền rồi!" Đằng Thanh Sơn vận động gân cốt một chút. Mấy năm không tập luyện, lúc này hắn cũng cảm thấy có chút hưng phấn.
    Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi, tâm tình liền bình phục lại. Hắn ở trong phòng bắt đầu thi triển, Hình Ý thập nhị hình, Hình Ý ngũ hành quyền, Hình ý tam thể thức hoàn toàn phối hợp với nhau, đến mức có tùy ý thi triển. Trong lúc nhất thời, một hồi mãnh hổ hạ sơn, một hồi mãng xà triền thân, một hồi du long xuất thủy…
    Tiểu hài tử bình thường tay nhỏ chân nhỏ, cho dù có luyện nội gia quyền cũng chỉ là hình thức, hoàn toàn không có hiệu quả. Cho dù là có ý thức của tông sư, nhưng thân thể quá nhó, có muốn triển khai cũng không được. Cho nên Đằng Thanh Sơn hai năm nay vẫn chỉ rèn luyện sự dẻo dai, rèn luyện gân cốt. Cho đến hôm nay, phần eo của hắn uốn cong về phía sau, miệng đã có thể đụng đến chân. Điều kiện thân thể như vậy đương nhiên là có thể thi triển nội gia quyền một cách đơn giản.
    Điều kiện thân thể có đủ, lại có hiểu biết của một tông sư, kết quả còn phải nói hay sao?
    Thân hình của Đằng Thanh Sơn di động, phối hợp với phương pháp hít thở, càng luyện tập lại càng hăng hái, không ngờ đã luyện tròn hai canh giờ. Nhập môn của nội gia quyền là càng luyện càng có lực, mà Đằng Thanh Sơn đâu chỉ là nhập môn, ý thức của hắn vốn là cấp bậc tông sư.
    "Hây, hô!"
    Đằng Thanh Sơn đánh đến cuối cùng, không nhịn được hưng phấn hét lên hai tiếng.
    "Thật là sảng khoái! Gân cốt cơ nhục toàn thân tê dại, thật sự là thoải mái! Hiệu quả của nội gia quyền so với cổ thuật yo-ga rõ ràng là tốt hơn nhiều." Đằng Thanh Sơn cực kỳ hài lòng.
    Nội gia quyền vốn có hiệu quả cường hóa gân cốt cơ nhục, hơn nữa Đằng Thanh Sơn còn có ký ức của kiếp trước, thi triển Hình Ý quyền hiệu quả tự nhiên là tốt nhất. Hắn thậm chí còn có thể cảm giác được, mỗi lần sau khi luyện tập Hình Ý quyền gân cốt toàn thân đều phát sinh biến hóa.
    Gân cốt cơ nhục kịch liệt đề thăng, đương nhiên phải cần có năng lượng. Vì vậy, Đằng Thanh Sơn lại càng ăn nhiều hơn.
    oOo
    "Hây!"
    Đằng Thanh Sơn tại đình viện nhảy vọt lên một cái, sau đó lại hạ xuống, một tay chống xuống mặt đất, sau đó lại xoay người, hai chân kẹp vào cổ.
    "Hô, hấp!"
    Vừa kịch liệt vận động, Đằng Thanh Sơn cũng đồng thời phối hợp thổ nạp hô hấp.
    Sự ảo diệu của nội gia quyền, kỳ thật chính là sự phối hợp của thuật thổ nạp hô hấp và hình thể. Kiểu thổ nạp hô hấp này cũng sẽ khiến cho lục phủ ngũ tạng được cường hóa, kích thích gân cốt.
    Mỗi khi cha và mẹ không có nhà, Đằng Thanh Sơn đều đóng cửa, sau đó luyện tập bên trong đình viện.
    "y?"
    Đằng Thanh Sơn bỗng giật mình dừng lại, sau đó ngồi xổm xuống, một chưởng đánh vào mặt đất."Phụp!" Mặt đất liền xuất hiện một lỗ thủng.
    "Làm sao có thể?" Đằng Thanh Sơn kinh ngạc đờ ra tại chỗ: "Ta, ta luyện tập Hình Ý quyền chỉ mới gần một tháng mà thôi, làm sao có thể sinh ra nội kình? Hơn nữa gân cốt cơ nhục của ta vẫn đang trong thời kì sinh trưởng, căn bản không đạt đến cực hạn của gân cốt, sao lại sinh ra nội kình?"
    Vừa rồi, trong cơ thể Đằng Thanh Sơn bỗng nhiên lại sản sinh ra nội kình.
    Dựa theo trình tự của nội gia quyền, trước tiên cần phải luyện thể, khi cơ nhục thân thể đạt đến một cực hạn, khí huyết sung túc mới có thể chuyển hóa thành nội kình.
    Nhưng hiện tại Đằng Thanh Sơn chỉ mới ba tuổi, cũng chỉ luyện Hình Ý quyền được một tháng, khoảng cách để thân thể đạt đến cực hạn còn cách xa vạn dặm, sao lại có thể sản sinh nội kình?
    "Cổ đại và hiện đại, ta tu luyện đều là nội gia quyền, tại sao lại có sự khác nhau lớn như vậy?"
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên biến sắc: "Lẽ nào…"
    Cổ đại và hiện đại, đích xác đều là tu luyện nội gia quyền, thế nhưng hoàn cảnh lại không giống nhau. Tại thời điểm hiện đại, linh khí trong thiên địa đã loãng đên mức có thể xem như không có. Còn cổ đại thì sao?
    "Theo như truyền thuyết, thời cổ đại có thể hấp thu thiên địa linh khí để luyện ra nội kình. Mà hấp thu thiên địa linh khí này, trên thực tế chính là một loại phương pháp thổ nạp khí tức." Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn chợt sáng rực lên: "Thuật thổ nạp của nội gia quyền hẳn là cũng đồng dạng có thể hấp thu thiên địa linh khí. Chẳng lẽ trong thời gian một tháng này, ta tập luyện nội gia quyền, tự nhiên cũng hấp thu thiên địa linh khí, hiện tại đã chuyển hóa thành nội kình?"
    Không có nguyên nhân nào khác!
    Gân cốt cơ nhục của Đằng Thanh Sơn dù sao vẫn đang trong giai đoạn đầu, máu huyết trong cơ thể không có khả năng sản sinh ra nội kình.
    Chỉ có một cách giải thích, đó là hấp thu thiên địa linh khí để sản sinh nội kình.
    "Ba tuổi đã sản sinh nội kình, tại thời hiện đại căn bản là không thể." Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy run lên: "Con người hiện đại dựa vào ăn uống, hấp thu năng lượng chỉ có hạn. Còn hiện tại có thể hấp thu thiên địa linh khí, rốt cuộc ta sẽ đạt đến trình độ gì?"
    Tại thời hiện đại, chỉ có thể dựa vào ăn uống để hấp thu năng lượng, năng lượng có hạn, vậy mà nội gia quyền đã có thể đạt đến cảnh giới sát thủ cấp SS.
    Còn ở cổ đại, có thiên địa linh khí vô tận để hấp thu, nội gia quyền cao thủ sẽ có thể đạt đến cảnh giới gì?
    Hai mắt của Đằng Thanh Sơn sáng lên.
    Đột nhiên trong lòng hắn tràn ngập một loại khát vọng, khát vọng đối với tương lai.
    Tương lai, bản thân hắn rốt cuộc có thể đạt đến trình độ nào.
    "Xem ra, trước tiên ta phải lập ra một kế hoạch tập luyện cho bản thân, cần phải thay đổi." Đằng Thanh Sơn cảm thụ được một tia nội kình trong cơ thể, nhất thời hùng tâm vạn trượng.
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 21: Biểu ca "Thanh Hổ"
    Tộc trưởng Đằng Vân Long năm xưa có thể nói là đệ nhất hảo hán của Đằng gia trang.
    Đằng Vân Long chính là ông ngoại của Đằng Thanh Sơn, cũng là "tộc trưởng" có địa vị cao nhất tại Đằng gia trang. Đồng dạng, trước kia lão cũng là đệ nhất thợ rèn tại nơi này.
    Tuy nói chỉ là thợ rèn, nhưng kỹ nghệ chế tạo binh khí tổ truyền của Đằng gia so với thợ của một số lò rèn binh khí trong thành còn cao hơn một bậc.
    Lão bình sinh thu nhận mười người đệ tử, trong đó xuất sắc nhất phải kể đến phụ thân "Đằng Vĩnh Phàm" của "Đằng Thanh Sơn". Đằng Vân Long tuổi tác đã cao, cho nên Đằng Vĩnh Phàm hôm nay hoàn toàn kế thừa y bát của lão, trở thành đệ nhất thợ rèn của toàn bộ Đằng gia trang. Nếu như đã là đệ nhất thợ rèn của trang, lại không có gì bất ngờ xảy ra, Đằng Vĩnh Phàm chắc chắn sẽ là tộc trưởng đời tiếp theo.
    Bởi vì tại Đằng gia trang, bình thường chỉ có ba loại nghề nghiệp là săn bắn, trồng trọt và chế tạo binh khí.
    Săn bắn và trồng trọt kiếm được tiền quá ít, còn luyện chế binh khí thì thu nhập lại rất cao, có thể làm cho Đằng gia trang trở nên giàu có. Hơn nữa, toàn bộ binh khí của Đằng gia trang đều cần thợ rèn luyện chế.
    Thợ rèn có thể làm cho Đằng gia trang giàu có, cũng có thể chế tạo những binh khí sắc bén cho nam nhân của Đằng gia trang, cho nên địa vị của bọn họ trong thôn rất cao.
    Đệ nhất thợ rèn, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, không phải là tộc trưởng thì cũng là người kế thừa tộc trưởng.
    oOo
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm một ngày hơn phân nửa thời gian đều phải đứng ở lò rèn, còn mẫu thân "Viên Lan" cũng phải bận bịu với những công việc khác, bình thường trong nhà chỉ có một mình Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn cũng hài lòng với hoàn cảnh này, hắn chỉ cần đóng cửa viện lại là có thể an tâm tập luyện.
    "Xoẹt..."
    Chân trái của Đằng Thanh Sơn như một lưỡi cày bằng sắt, vẽ ra một đường trên mặt đất, chân phải và tay phải gần như đồng thời đánh ra.
    Hình Ý tam thể thức, đơn giản nhất nhưng cũng là thâm ảo nhất.
    Tam thể thức là căn nguyên của Hình Ý, ngay cả những Hình Ý tông sư đều phải luyện tập không ngừng. Mà Đằng Thanh Sơn hôm nay mỗi một quyền một cước đều tuyệt đối là ý cảnh của tông sư. Nếu như cẩn thận đến gần, sẽ có thể nghe được âm thanh rất nhỏ, đây là âm thanh do gân cốt trong cơ thể vận động sinh ra.
    Gân cốt đồng thời phát ra âm thanh!
    "Hô!" "Hô!" "Hấp!"
    Đằng Thanh Sơn phối hợp tam thể thức, hô hấp khi thì cấp bách, khi thì thong thả, lồng ngực giống như ống bễ thổi gió, ẩn chứa một quy luật kỳ dị.
    Một lần hắn luyện tập đều là hai canh giờ.
    Thu thế!
    "Hoàn cảnh của thời cổ đại quả thật càng thích hợp với người luyện võ." Đằng Thanh Sơn trong lòng lúc này đã là sóng gió cũng không kinh hãi: "Ta tập luyện Hình Ý quyền chỉ trong thời gian một năm ngắn ngủi, không ngờ nội kình trong cơ thể so với thời kỳ đỉnh phong của kiếp trước còn hùng hậu hơn. Cũng khó trách lại có loại bí quyết khinh công như 'Thiên Nhai Hành'."
    Chân chính sinh sống tại thời cổ đại Đằng Thanh Sơn mới hiểu được, không phải "Thiên Nhai Hành" tiêu hao nhiều nội kình, mà vì kiếp trước nội kình của mình thật sự quá ít.
    "Nội kình nhiều cũng có sự phiền não của nó."
    Đằng Thanh Sơn quả thật rất đau đầu, bởi vì hiện tại hắn chỉ mới bốn tuổi, kinh mạch trong cơ thể căn bản không thông suốt được bao nhiêu. Hơn nữa hắn cũng không dám cường hành dùng nội kình để đả thông kinh mạch, bởi vì nếu làm như vậy sẽ dẫn đến "kinh mạch tạp chất" ứ đọng tại kinh mạch chủ và những chi mạch khác, dẫn đến sau này không thể đả thông tất cả kinh mạch.
    Vì lợi ích trước mắt mà đoạn tuyệt tiền đồ sau này, đây là điều mà Đằng Thanh Sơn không thể chấp nhận.
    "Bất quá nội kình nhiều cũng giúp ta thoải mái cường hóa thân thể." Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nghĩ.
    Nội gia quyền chia làm ba trình tự, kỳ thật mỗi một trình tự đều là đề cao thân thể.
    Trình tự thứ nhất thuần túy chỉ là khiến cho lực lượng của cơ nhục đạt đến một cực hạn.
    Trình tự thứ hai là sau khi luyện ra nội kình, dùng nội kình kích thích các tầng cơ nhục, khiến cho cơ nhục và gân cốt hấp thu năng lượng của nội kình, sinh trưởng lại lần nữa, khiến cho thân thể một lần nữa cường hóa. Giống như Đằng Thanh Sơn lúc trước dưới viên đạn của Thần Thương Thủ "Tôn Trạch" mà không chết, là vì lực lượng cơ nhục của hắn đã mạnh đến mức độ cực kỳ đáng sợ.
    Trình tự thứ ba là sau khi đạt đến tông sư cảnh giới, đã có siêu việt cực hạn thân thể, tiếp tục khiến cho thân thể cường hóa.
    Dù sao tại xã hội hiện đại, thiên địa linh khí quá mỏng manh, nội kình trong cơ thể ít, tự nhiên tất cả đều lấy việc cường hóa thân thể làm chính.
    "Hiện tại nội kình của ta mặc dù nhiều, nhưng lại không dùng được. Trước tiên cứ dựa theo trình tự thứ hai, kích thích cơ nhục và gân cốt, cường hóa thân thể." Đằng Thanh Sơn vốn là tông sư, đương nhiên biết nên làm thế nào.
    Nội kình tốt hơn nhiều so với chất dinh dưỡng, cơ nhục gân cốt cũng tốt hơn so với thực vật. Hấp thu chất dinh dưỡng, cơ nhục và gân cốt đã có thể phát triển, mà hấp thu nội kình lại làm cho gân cốt và cơ nhục được kích thích. Phương pháp hấp thu năng lượng của nội kình chính là bí pháp của nội gia quyền, cũng là điểm giá trị nhất của nó.
    Tại thời không kiếp trước của Đằng Thanh Sơn, hơn một ngàn năm qua đã vô số nhân vật thiên tài, người trước ngã xuống người sau lại tiếp bước, từng đời dần dần hoàn thiện, mới có thể sáng tạo ra loại quyền thuật huyền diệu như nội gia quyền.
    "y, mẫu thân lẽ ra phải trở về rồi mới đúng!" Đằng Thanh Sơn mở cửa viện đi ra ngoài, sau đó đóng lại, chạy thẳng đến luyện võ trường của Đằng gia trang.
    Luyện võ trường là nơi náo nhiệt nhất tại Đằng gia trang.
    "Hây!"
    "Hô!"
    Những tiếng thét lộn xộn pha lẫn những tiếng đàm luận trên trời dưới đất, tất cả đều truyền đến. Đằng Thanh Sơn đi đến nhìn một cái, chỉ thấy cả luyện võ trường ngoài thanh niên và tráng niên còn có một số thiếu niên và hài tử. Bọn họ hoặc là lăn thiết cầu, hoặc là nâng tạ đá, hoặc là luyện tập thương thuật.
    Ngoại trừ mỗi buổi sáng tập thể thành niên hán tử trong tộc đến luyện võ trường tập luyện, thời gian khác mọi người đều tự mình tập luyện.
    Bên cạnh luyện võ trường còn có một số phụ nữ làm những công việc vụn vặt như giặt quần áo hay vá đồ. Bọn họ một bên làm việc, một bên nhìn các nam nhân tập luyện.
    - Thanh Sơn đến rồi à!
    Vài phụ nữ mỉm cười hỏi han Đằng Thanh Sơn.
    - Chào các thím!
    Đằng Thanh Sơn cũng lễ phép đáp lời.
    - Hài tử Thanh Sơn này thật là ngoan ngoãn, không hề gây ra chuyện. Chỉ mới bốn tuổi mà A Lan đã yên tâm để cho nó chơi đùa một mình rồi.
    Những phụ nữ này mỉm cười khen ngợi. Thanh Sơn tại Đằng gia trang ngoại trừ nổi danh là "ăn khỏe", còn có một điểm là "nhu thuận hiểu chuyện".
    Tiểu hài tử bình thường rất nghịch ngợm, những người đã từng nuôi dưỡng tiểu hài tử đều biết, nhưng Đằng Thanh Sơn thì lại rất ngoan ngoãn, không hề khiến cho phụ mẫu của hắn phải bận tâm.
    - Mẹ!
    Đằng Thanh Sơn liền đi đến chỗ mẫu thân mình.
    Viên Lan đang ngồi bên cạnh luyện võ trường, trong lòng ôm một hài nhi. Hài nhi này chính là muội muội của Đằng Thanh Sơn, sinh ra đã được ba tháng, tên là "Thanh Vũ".
    - Thanh Sơn, biểu ca của con ở bên kia kìa!
    Viên Lan cười nói.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn qua, chỉ thấy một thiếu niên thân cao gần sáu thước đang cầm một tạ đá lớn không ngừng giơ lên hạ xuống. Tạ đá kia vừa nhìn ít nhất cũng có đến trăm cân, muốn nâng lên hạ xuống như vậy phải cần lực cánh tay và vai rất mạnh.
    "Thế giới này linh khí trong thiên địa dồi dào, tố chất thân thể của người bình thường so với xã hội hiện đại kiếp trước của ta còn mạnh hơn gấp ba lần." Đằng Thanh Sơn trong lòng cảm khái.
    - Biểu ca Thanh Hổ của con, tại lễ mừng năm mới đã nâng được ba trăm cân cự thạch. Chỉ mới chín tuổi đã nâng được ba trăm cân cự thạch, có lẽ nó sẽ là đệ nhất hảo hán của Đằng gia trang chúng ta sau này.
    Viên Lan cảm khái.
    Đằng Thanh Sơn "ừm" một tiếng.
    Đằng Thanh Hổ, chín tuổi, thân cao gần sáu thước. Dựa theo hệ số chiều cao của thế giới này, một thước tương đương với một phần tư mét. Nói cách khác, Đằng Thanh Hổ thân cao gần một thước năm. Dựa theo hoàn cảnh của thế giới này, thiếu niên chín tuổi có thể nâng vật nặng bảy tám mươi cân chỉ là chuyện bình thường. Nếu có thể nâng được hơn một trăm cân, sau khi lớn lên nhất định sẽ là một cái hảo hán.
    Còn như chín tuổi có thể năng được ba trăm cân, chỉ có thể gọi là "thiên phú dị bẩm". Mẫu thân Viên Lan nói Đằng Thanh Hổ tương lai có thể sẽ là đệ nhất hảo hán của Đằng gia trang, điều này cũng không phải là không có khả năng.
    "Biểu ca có thể nâng ba trăm cân cự thạch, nếu như theo ta học tập nội gia quyền, thành tựu sau này không thể nào lường được." Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nghĩ.
    Điều kiện luyện tập của nội gia quyền rất hà khắc. Xã hội hiện đại mặc dù có nhiều người luyện tập, thế nhưng một số môn phái nhỏ, chẳng hạn như Thần Thâu môn, thậm chí còn suy sụp đến mức không một người nào luyện được nội kình.
    Dù sao muốn từ ngoại chuyển thành nội là rất khó khăn. Trong vạn người may ra chỉ có một người luyện thành nội kình. Còn như tông sư cảnh giới, sợ rằng trong một ức người mới có được một người. Yêu cầu về tư chất có thể tưởng tượng được.
    Tư chất của biểu ca "Đằng Thanh Hổ" đích xác là không tệ.
    "Đáng tiếc! Ta hiện tại chỉ là một hài tử, nói ra ai sẽ tin đây? Hơn nữa hiện tại cũng không thể công khai, hậu quả của nó..." Đằng Thanh Sơn cũng không suy nghĩ tiếp nữa.
    - Này, Thanh Sơn!
    Lúc này một tiếng gọi từ xa xa truyền đến, chỉ thấy Đằng Thanh Hổ bỏ tạ đá xuống, nửa thân trên đầy mồ hôi, mỉm cười đi đến:
    - Thanh Sơn, đệ mỗi ngày đều ở trong nhà làm gì? Nên thường xuyên đến luyện võ trường này một chút. Đệ bây giờ tuổi còn nhỏ, mặc dù không thể tu luyện lực lượng, nhưng cứ trốn ở trong nhà thì không tốt đâu.
    Một tiểu hài tử cứ ru rú trong nhà, tính cách dần dần sẽ trở nên hướng nội, đích xác là không tốt.
    - Đa tạ biểu ca quan tâm!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    - A! Thanh vũ, tiểu Thanh Vũ!
    Đằng Thanh Hổ ngước đầu đến bên cạnh hài nhi, cười cười trêu chọc.
    - Này, Thanh Hổ! Người con đầy mồ hôi, đừng để rơi vào người Thanh Vũ, nhanh đi tắm một chút rồi mặc y phục vào!
    Viên Lan lên tiếng khiển trách:
    - Trưa nay đến nhà dì ăn cơm nhé! Hôm qua huynh đệ trong đội săn bắn đã đưa đến một con gà rừng, ta đã làm sạch sẽ rồi, đang để ở bếp lò.
    - Hay quá!
    Đằng Thanh Hổ reo lên vọt đến thùng nước cách đó không xa, cầm lấy chiếc gàu làm bằng vỏ bầu múc nước dội thẳng vào người, sau đó cầm khăn lau qua một chút, liền mặc y phục vào.
    Đằng Thanh Sơn rất ưa thích biểu ca, bởi vì y có sự hào sảng của nam nhân Đằng gia trang, hơn nữa còn rất quan tâm đến mình và muội muội Thanh Vũ.
    "y?" Lỗ tai của Đằng Thanh Sơn thoáng động.
    Tu luyện nội gia quyền khiến cho giác quan của Đằng Thanh Sơn cực kỳ linh mẫn, hắn đã nghe được tiếng ồn ào yếu ớt từ xa xa truyền đến. Dần dần, thanh âm trở nên lớn hơn, sau đó chỉ thấy ba phụ nữ đỡ một nam nhân đầu đầy máu chạy nhanh đến. Một phụ nữ trong số đó liền hô lớn:
    - Mọi người mau đến đây, khiêng Đại Hầu về nhà!
    - Xảy ra chuyện gì?
    Đại môn của Đằng gia trang mở ra, lập tức không ít người lao ra bên ngoài.
    Toàn bộ luyện võ trường đều trở nên hỗn loạn.
    - Đã xảy ra chuyện gì?
    Viên Lan ôm lấy hài nhi trong lòng, đứng bật dậy.
    - Nam nhân của đội thứ nhất và đội thứ hai ở lại trang, những nam nhân khác lập tức cầm vũ khí theo ta!
    Một tiếng hét lớn từ cổng trang vang lên. Đằng Thanh Sơn vừa nghe đã nhận ra, người vừa lên tiếng chính là người dạy thương pháp cho toàn bộ Đằng gia trang, "đại sư phụ" Đằng Vĩnh Tương.
    Đại sư phụ ra lệnh một tiếng, lập tức toàn bộ Đằng gia trang đều trở nên huyên náo, tin tức rất nhanh đã được truyền đi.
    - Là người ngoài trang gây sự với chúng ta. Con mẹ nó, đánh chết bọn chúng!
    Đằng Thanh Hổ cũng chụp lấy một thanh trường thương, quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn, có đi không?
    Đằng Thanh Sơn tùy ý nhặt một mớ đá nhỏ trên mặt đất.
    - Đệ định dùng mấy hòn đá này ném người ta sao?
    Đằng Thanh Hổ không khỏi bật cười:
    - Đá nhỏ như vậy, với khí lực của đệ chỉ là vô dụng thôi!
    - Đi thôi, biểu ca! Mẫu thân đang đưa muội muội về nhà, nếu như người đến đây sẽ không cho đệ đi đâu!
    Đằng Thanh Sơn cũng không giải thích nhiều. Hiện tại trong cơ thể hắn đại bộ phận kinh mạch đều chưa thông suốt, nhưng kinh mạch của hài tử vốn ít tạp chất, hơn nữa kinh mạch ở hai tay là được luyên tập tốt nhất. Lúc trước khi Đằng Thanh Sơn lần đầu tiên biết được mình có nội kình, đã dùng một chưởng đánh xuyên qua mặt đất, lúc đó kinh mạch ở hai tay của hắn đã thông suốt rồi.
    Đá nhỏ được quán nhập nội kình, dựa vào thủ pháp của phi đao để ném ra, so với đạn cũng không yếu hơn bao nhiêu.
    Đương nhiên khí lực bản thân của Đằng Thanh Sơn còn nhỏ, chỉ có thể dựa vào nội kình.
    - Đi thôi! Yên tâm đi, biểu ca sẽ bảo vệ đệ!
    Đằng Thanh Hổ tràn đầy tự tin, cầm một thanh trường thương cùng với Đằng Thanh Sơn theo đoàn người chạy ra bên ngoài.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 22: Danh sách xuất chiến
    Mùa xuân, thảo trường oanh phi. (1)
    (1) Cỏ mọc chim oanh bay. Hình dung cảnh sắc vào cuối xuân. Có xuất xứ từ Nam triều: Mộ xuân tam nguyệt, Giang Nam thảo trường, tạp hoa sinh thụ, quần oanh loạn phi.
    Một con mương dẫn nước chia đôi hai bờ đồng ruộng bạt ngàn, mọc đầy những cây cỏ dại. Lúc này, hai bên bờ ruộng đều có hơn mười người đang dùng tay không đánh nhau.
    - Dừng tay!
    Một tiếng từ quát từ phía xa truyền đến.
    Chỉ thấy xa xa một đám người đang vội vã chạy đến, người vừa lớn tiếng quát chính là nam tử gầy ốm dẫn đầu. Bất quá đám người trên bờ ruộng đã đánh đến hăng máu, không một ai dừng lại. Chỉ thấy nam tử gầy ốm kia đi ba bước lại nhảy lên hai bước, trong chốc lát đã xông vào giữa đám người. Chỉ thấy y tay cầm trường thương, cắm xuống sau đó hất một cái, lập tức đánh một người bay đi.
    Chỉ trong nháy mắt công phu, bảy tám đại hán đã bị đánh bay, lập tức lồm cồm bò dậy.
    - Là người của Lý gia trang các ngươi đả thương Đại Hầu?
    Nam tử gầy ốm, cũng chính là đại sư phụ "Đằng Vĩnh Tương" huấn luyện thương pháp cho mọi người tại Đằng gia trang lớn tiếng quát hỏi.
    - Đằng sư phụ! Chúng tôi dẫn nước vào ruộng, người của Đằng gia trang các người dựa vào cái gì mà chặn đường dẫn nước của chúng tôi!
    Một tráng hán của Lý gia trang trên người còn có vết thương, giận dữ quát lên.
    Lúc này, đám người của Đằng gia trang cũng đã chạy đến.
    Một phụ nữ bên phía Đằng gia trang lập tức chửi mắng:
    - Ngươi đúng là một tên khốn khiếp không có lương tâm! Từ đầu xuân đến nay ông trời không cho được một trận mưa. Ruộng của các ngươi thiếu nước, chẳng lẽ ruộng của chúng ta không thiếu hay sao? Khó khăn lắm mới có được một trận mưa lớn. Thế nào? Nước đều để cho người của Lý gia trang các ngươi dùng, còn ruộng của Đằng gia trang chúng ta thì không cần à?
    Lúc này Đằng Thanh Sơn chỉ gần bốn tuổi, vóc người nhỏ gầy nên dễ dàng xuyên qua khe hở giữa đám người chen lên phía trước.
    "Giành nước?" Đằng Thanh Sơn nghe được, lúc này mới hiểu ra nguyên nhân sự việc.
    Kiếp trước Đằng Thanh Sơn chưa từng làm qua việc nhà nông, rất nhiều chuyện hắn đều không hiểu. Nhưng hắn cũng biết một điểm, lúa mạch muốn sinh trưởng thì phải cần đến nước. Nếu như không đủ nước tưới, có lẽ sẽ bị mất mùa.
    "Có điều bọn họ mặc dù đánh nhau, nhưng không có tai nạn chết người, cũng không hề động đến vũ khí." Đằng Thanh Sơn đảo mắt qua, phát hiện trên đồng ruộng còn có một số công cụ như cuốc xẻng, nhưng vừa rồi hai bên đánh nhau đều chỉ dựa vào quyền cước, mặc dù có người bị thương chảy máu nhưng không có ai chết.
    Đằng Thanh Sơn suy nghĩ một chút đã hiểu ra.
    "Nếu như Đằng gia trang chết một người, sợ rằng tất cả nam nhân của Đằng gia trang đều sẽ kéo đến chém giết. Hiện tại chỉ là giành nước, vẫn còn may. Nếu như xảy ra án mạng, hai thôn trang có lẽ đã sống chết với nhau rồi."
    Ngay lúc này, từ một hướng khác cũng có một nhóm người đông đảo đang hối hả chạy đến.
    - Thanh Sơn, đừng chạy lung tung!
    Lúc này, biểu ca "Đằng Thanh Hổ" cũng đã chen lên phía trước, lập tức nắm lấy Đằng Thanh Sơn:
    - Ở đây rất lộn xộn. Một tiểu hài tử như đệ bị đụng một chút thôi cũng có thể bị thương đấy, cẩn thận một chút!
    - Ừm!
    Đằng Thanh Sơn quay sang nhìn biểu ca cười cười.
    - Ồ! Người của Lý gia trang cũng đến rồi.
    Đằng Thanh Hổ nhìn về phía xa xa.
    - Đằng Vĩnh Tương!
    Một tiếng hét lớn vang lên. Một nam tử râu rậm thân hình cường tráng liền nhanh chạy đến.
    - Sư phụ!
    Các tộc nhân của Lý gia trang lập tức chạy đến bên cạnh.
    Đằng Vĩnh Tương là sư phụ thương thuật của toàn bộ Đằng gia trang, còn nam tử râu rậm này là cũng là sư phụ của Lý gia trang, tên là "Lý Lương".
    - Không có chuyện gì chứ!
    Tráng hán râu rậm này nhìn một vòng chung quanh, lập tức có người của Lý gia trang nhỏ giọng kể lại sự tình.
    - Lý Lương!
    Ánh mắt nghiêm nghị của Đằng Vĩnh Tương đảo qua:
    - Ngươi hẳn là đã biết, lâu nay ông trời không cho mưa xuống. Ruộng của các ngươi cần nước, ruộng của chúng ta cũng cần nước. Nhưng nước nhiều như vậy, ngươi nói nên làm sao đây?
    Mưa lớn, kênh mương đầy, dân chúng liền lập tức đóng đầu mương lại. Làm như vậy, khi mực nước hạ xuống nước trong mương mới không chảy ngược. Thế nhưng nước nhiều như vậy làm sao phân chia?
    - Làm sao à?
    Tráng hán râu rậm "Lý Lương" cầm một thanh thiết thương, cười nhạo nói:
    - Rất đơn giản! Chúng ta hãy đánh nhau một trận. Ta thắng, nước này để cho Lý gia trang chúng ta dùng. Nếu như ngươi thắng, nước để cho Đằng gia trang các ngươi dùng trước. Thế nào, ngươi có dám đánh không?
    Nói đến đây, Lý Lương liền đem thiết thương cắm xuống bờ ruộng.
    Cặp mắt của Đằng Vĩnh Tương khẽ nheo lại.
    "Xem ra đại bá không mạnh bằng gã râu rậm 'Lý Lương' này." Đằng Thanh Sơn nhìn thấy, trong lòng suy nghĩ.
    - Lý Lương!
    Đằng Vĩnh Tương cười lạnh nói:
    - Nước trong kênh mương này có quan hệ trọng đại, sợ rằng ngươi cũng không có quyền quyết định!
    Lý Lương nghe được liền khựng người.
    Nước này có quan hệ đến lương thực thu hoạch được, hắn quả thật không có tư cách đem ra đánh cuộc.
    - Nếu như ngươi muốn đánh với ta, chúng ta hãy đặt cược bằng cái khác. Còn hôm nay, chúng ta đang bàn luận xử lý nước này như thế nào. Loại đầu heo như ngươi hãy đứng sang một bên, chờ tộc trưởng các ngươi đến rồi bàn tiếp!
    Đằng Vĩnh Tương rất bình tĩnh.
    Ngay lúc này, đoàn người đông đúc của Lý gia trang liền dạt sang tạo thành một con đường. Một lão giả râu tóc đụng đứng liền bước nhanh lên phía trước.
    - Lý tộc trưởng!
    Đằng Vĩnh Tương chắp tay.
    - Vĩnh Tương, đằng lão đầu đâu?
    Lão giả tùy tiện hỏi.
    - Tộc trưởng sẽ lập tức đến ngay!
    Đằng Vĩnh Tương trả lời.
    Đằng Thanh Sơn nghe được liền minh bạch. Lão đầu nhìn giống như Trương Phi này hẳn là tộc trưởng của Lý gia trang.
    "Ha ha..."
    Người chưa đến, tiếng cười sang sảng đã vang lên.
    "Ngoại công!" Đằng Thanh Sơn lập tức quay đầu nhìn lại.
    Chỉ thấy một lão giả lưng hùm vai gấu bước đến, chính là tộc trưởng "Đằng Vân Long" của Đằng gia trang. Bên cạnh lão còn có một nam tử tay cầm thiết thương, chính là phụ thân "Đằng Vĩnh Phàm" của Đằng Thanh Sơn. Chỉ thấy Đằng Vân Long đi lên phía trước, cao giọng nói:
    - Lý Hỏa Quân! Sự tình hẳn là ngươi đã biết. Nói đi, giải quyết thế nào!
    - Đằng Vân Long, ngươi đúng là thẳng thắn!
    Tộc trưởng "Lý Hỏa Quân" của Lý gia trang cười lớn:
    - Cứ làm theo quy củ trước kia!
    - Quần đấu hay là một đấu một!
    Đằng Vân Long lên tiếng.
    - Cái gì là quần đấu? Một đấu một?
    Đằng Thanh Sơn nhỏ giọng hỏi biểu ca Đằng Thanh Hổ bên cạnh.
    Đằng Thanh Hổ thấp giọng nói:
    - Thanh Sơn! Hai thôn trang nếu xảy ra tranh chấp, bình thường đều dùng vũ lực để giải quyết. Quần đấu chính là mỗi bên phái cử ra mười hảo hán, không sử dụng bất cứ vũ khí gì, bắt đầu đánh nhau. Khi người của một bên bị đánh ngã không thể đứng dậy được, bên còn lại sẽ giành thắng lợi. Quần đấu bình thường có chút thảm liệt, nói không chừng sẽ xảy ra án mạng. Còn một đấu một, không nói chắc đệ cũng hiểu được!"
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu.
    Tộc trưởng của Lý gia trang suy nghĩ một chút, liền cười nói:
    - Như vậy đi, một đấu một! Chúng ta tỷ thí ba trận. Một ngày tổng cộng có mười hai canh giờ. Một trận thắng lợi, để cho một bên tùy ý sử dụng nước bốn canh giờ. Hai trận thắng lợi, được dùng nước tám canh giờ. Ba trận toàn thắng, bên thắng có thể tùy ý dùng nước, còn bên thua không được phép đụng vào!
    Đằng Vân Long suy nghĩ một chút.
    - Cứ như vậy đi!
    Đằng Vân Long gật đầu đồng ý.
    Hai đại tộc trưởng đều gật đầu, việc này hiển nhiên đã được quyết định.
    - Nơi này quá nhỏ. Chúng ta hãy đi đến Huyết Sa Pha để so tài!
    Đằng Vân Long lên tiếng.
    - Đi!
    Lý Hỏa Quân cũng gật đầu.
    Lúc này, dưới sự dẫn dắt của hai đại tộc trưởng, nhân mã của hai tộc đều xuất phát đi đến Huyết Sa Pha.
    - Thanh Sơn, con sao lại chạy đến nơi này!
    Viên Lan ôm lấy Đằng Thanh Sơn, có chút tức giận khiển trách:
    - Nơi này rất lộn xộn. Ta còn tưởng con đang ở trong trang, không ngờ lại chạy đến đây. Thanh Hổ, là con dẫn đệ đệ đến đây phải không? Đệ đệ tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, nhưng con thì đã lớn rồi, sao lại dẫn nó đến đây như vậy!
    Đằng Thanh Hổ bị giáo huấn chỉ biết cúi đầu.
    Đằng Thanh Sơn cũng ngoan ngoãn cúi đầu, nghe lời răn dạy của mẹ.
    - A Lan!
    Lúc này, phụ thân Đằng Vĩnh Phàm liền bước đến:
    - Được rồi, đừng la hài tử nữa! Đi, cùng đến Huyết Sa Pha!
    Dứt lời, Đằng Vĩnh Phàm liền ôm lấy Đằng Thanh Sơn:
    - Nhi tử ngoan! Lần này tỷ thí con phải quan sát cho tốt nhé. Sau này lớn lên cũng phải trở thành một hảo hán. Nếu như sau này con có thể lợi hại giống như biểu ca, ha ha, cha của con khi ngủ cũng sẽ cười!
    Biểu ca Đằng Thanh Hổ chín tuổi đã có thể nâng ba trăm cân, tuyệt đối là thiên phú dị bẩm. Rất nhiều người đều cho rằng tương lai hắn sẽ là đệ nhất hảo hán của Đằng gia trang. Phụ thân có mang đợi với nhi tử như vậy cũng không khó lý giải.
    "
    Vượt qua biểu ca?" Đằng Thanh Sơn ngẫm nghĩ, cũng không nói gì.
    oOo
    Huyết Sa Pha là một khoảng đất trống trơ trọi, lúc này đang có gần ngàn người tụ tập.
    - Vòng tròn này đại khái rộng năm trượng. Mỗi lần tỷ thí, hảo hán của Đằng gia trang và Lý gia trang đều để tay không tiến vào. Đến lúc đó, người nào bị đánh không đứng dậy nổi, hoặc là bị đánh ra khỏi vòng tròn đều tính là thua, bên còn lại sẽ giành chiến thắng.
    Một lảo giả tóc bạc tay chống quải trượng cao giọng nói.
    Hai vị tộc trưởng đều nhìn nhau.
    - Mỗi một trận thắng lợi, có thể dùng nước bốn canh giờ.
    Lão giả tóc bạc lại cao giọng nói:
    - Bây giờ xin mời hai vị tộc trưởng chọn ra ba tộc nhân, dựa theo trình tự trước sau viết ra giấy. Đến lúc đó, hai người đầu tiên trong danh sách sẽ tỷ thí với nhau. Người thứ hai sẽ tỷ thí với người thứ hai. Cuối cùng là hai người thứ ba thứ ba tỷ thí với nhau.
    Đằng Thanh Sơn nghe xong quy tắc, không khỏi âm thầm gật đầu.
    Loại phương pháp này cũng đã ngăn ngừa xảy ra loại chuyện như "
    Điền Kỵ đua ngựa" (2). Hai bên đều không biết trình tự xuất chiến của tộc nhân đối hpương, tự nhiên là không thể định ra kế hoạch.
    - Chúng ta xong rồi!
    Đằng Vân Long cười nói, trong tay cầm một tờ giấy đỏ.
    - Chúng ta cũng xong rồi!
    Lý hỏa quân cũng cầm một tờ giấy đỏ.
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng liền thu lấy hai tấm giấy, bắt đầu tuyên đọc:
    - Bên phía Đằng gia trang, trình tự xuất chiến phân biệt là Đằng Vĩnh Lôi, Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Tương. Bên phía Lý gia trang, phân biệt là Lý Ô Thiên, Lý Lương, Lý Kim Phúc.
    Đằng Vĩnh Lôi đối chiến Lý Ô Thiên.
    Đằng Vĩnh Phàm đối chiến Lý Lương.
    Đằng Vĩnh Tương đối chiến Lý Kim Phúc.
    - Lý Kim Phúc?
    Không ít người bên phía Đằng gia trang đều nghi hoặc.
    Nên biết rằng Lý Lương và Lý Ô Thiên đều là thế hệ hàng chữ "
    Ô". Lý Lương sở dĩ không gọi là "Lý Ô Lương", là vì hai chữ "ô lương" này đọc lên gần giống với "vô lương", cho nên trưởng bối trong tộc mới trực tiếp gọi y là "Lý Lương". Về phần Lý Kim Phúc, rõ ràng là thấp hơn một bối phận so với hai người "Lý Ô Thiên" và "Lý Lương".
    - Hài tử Lý Kim Phúc kia năm nay hẳn là chỉ mới mười mấy tuổi, vậy mà cũng xuất chiến!
    Bên trong nội bộ của Đằng gia trang truyền đến những tiếng nghị luận.
    "Phụ thân cũng phải xuất chiến?" Đằng Thanh Sơn nghe được, sự chú ý liền chuyển hướng, không khỏi quay đầu nhìn lại.
    ------------------
    (2) Chú thích về "
    Điền Kỵ đua ngựa":
    Thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, Trung Quốc ở trong tình hình chư hầu cát cứ, trong lịch sử gọi là "
    Thời kỳ chiến quốc". Tôn Tân làm quan ở nước Nguỵ, do bị đồng liêu Bàng Quyên ám hại, sau khi được sứ thần nước Tề cứu ra, ông đến kinh đô nước Nguỵ.
    Sứ thần nước Nguỵ dẫn ông cho đại tướng nước Tề Điền Kỵ, Điền Kỵ xin học binh pháp với Tôn Tân, Tôn Tân giảng ba ngày ba đêm, Điền Kỵ rất khâm phục, coi Tôn Tân là khách quý, Tôn Tân rất cảm ơn Điền Kỵ, luôn luôn hiến mứu hiến kế cho Điền Kỵ.
    Đua ngựa là một môn giải trí quý tộc nước Tề yêu thích nhất trong thời đó. Từ quốc vương đến các đại thần, luôn luôn lấy đua ngựa để giải trí, và cá độ với nhiều tiền bạc. Điền Kỵ nhiều lần cá độ với quốc vương và các đại thần khác, những hễ đánh cuộc là bị thua. Có một ngày ông đua ngựa lại bị thua, buồn bã về nhà. Tôn Tân an ủi ông nói: "
    Lần sau đua ngựa ông dẫn tôi đến sân ngựa xem, có lẽ tôi sẽ giúp được ông."
    Khi đến một cuộc đua ngựa khác, Tôn Tân theo Điền Kỵ đến sân đua ngựa, các quan chức văn võ và người dân trong thành cũng đến xem. Tôn Tân được biết, ngựa đua chia theo tốc độ thành ba cấp là thượng trung hạ, cấp nào trang trí theo cấp ấy, ngựa đua theo đẳng cấp, đua ba lần ăn hai lần sẽ thắng.
    Sau khi quan sát, Tôn Tân phát hiện, con ngựa của Điền Kỵ không thua ngựa của người khác, chỉ do vận dụng sách lược không thích đáng mới dẫn đến thất bại. Tôn Tân bảo Điền Kỵ: "
    Xin đại tướng yên tâm, tôi có cách cho đại tướng thắng." Điền Kỵ nghe sau rất vui, lập tức lấy nghìn vàng làm tiền đánh cược mời quốc vương đua ngựa với ông. Trong đua ngựa, quốc vương chưa bao giờ thua, bởi vậy ngài vui vẻ nhận lời mời của Điền Kỵ.
    Trước khi đua ngựa, Điền Kỵ theo mưu kế của Tôn Tân, lấy yên của ngựa thượng đẳng trang trí ngựa hạ đẳng, giả mạo ngựa thượng đẳng. Bắt đầu thi đua, ngựa của quốc vương chạy rất nhanh ở đằng trước, ngựa của Điền Kỵ cách rất xa ở đằng sau, quốc vương cười ha hả, vẻ đắc ý. Trận thứ hai, vẫn theo sắp xếp của Tôn Tân, Điền Kỵ lấy ngựa thượng đẳng đua với ngựa trung đẳng của quốc vương, trong tiếng hoan hô, chỉ thấy ngựa của Điền Kỵ chạy trước ngựa của quốc vượng, thắng trận thứ hai. Trận thứ ba, ngựa trung đẳng của Điền Kỵ đua với ngựa hạ đẳng của quốc vương, ngựa của điền Kỵ một lần nữa chạy trước ngựa của quốc vương, kết quả là 2: 1, Điền Kỵ thắng quốc vương.
    Quốc vương chưa thua bao giờ rất lấy làm kinh ngạc, ông không biết Điền Kỵ từ đâu có được ngựa tốt như vậy. Lúc này, Điền Kỵ thưa với quốc vương, ông thắng không phải là do tìm được ngựa tốt hơn, mà là áp dụng kế sách. Sau đó, ông nói ra kế sách của Tôn Tân, quốc vương bỗng nhiên tỉnh ngộ, lập tực triệu Tôn Tân vào cung. Tôn Tân nói với quốc vương, nếu điều kiện hai bên tương đương, đối sách thích đáng sẽ thắng đối phương; trong điều kiện hai bên cách rất xa, đối sách thích đắng cũng có thể giảm tốn thất tới mức tối thiểu. Sau đó, quốc vương bổ nhiệm Tôn Tân làm quân sư, chỉ huy quân đội của cả nước. Từ đó, Tôn Tân giúp đỡ Điền Kỵ, cải thiện phương pháp tác chiến của quân Tề, do vậy khi chiến tranh với quân đội nước khác, quân Tề luôn luôn thắng trận.
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 23: Lang Nha bổng nặng một trăm hai mươi hai cân
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm lúc này đang đứng cùng với hai người Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Lôi, cả ba đang người đang hoạt động gân cốt.
    "Ba người này xuất chiến cho Đằng gia trang chúng ta. Đại bá Đằng Vĩnh Tương là sư phụ thương pháp trong tộc, thực lực số một số hai. Thúc thúc Đằng Vĩnh Lôi là thủ lĩnh của đội săn, thực lực cũng rất mạnh. Còn cha ta mặc dù hiếm khi ra tay, nhưng nhìn hình dáng của người chắc cũng là một cao thủ." Đằng Thanh Sơn trong lòng có chút cảm thán.
    Dân chúng dũng mãnh, chỉ một sơn trang đã có không ít hảo thủ, có thể tưởng tượng cường giả trên khắp thế giới nhiều đến mức nào.
    "Cuối cùng cũng đánh rồi!" Đằng Thanh Hổ đứng cạnh Đằng Thanh Sơn hai mắt sáng rực, cực kỳ kích động.
    - Trận đầu tiên!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng nhìn mọi người cao giọng nói:
    - "Đằng Vĩnh Lôi" của Đằng gia trang đối chiến "Lý Ô Thiên" của Lý gia trang. Hai vị hảo hán, xin tiến vào vòng đấu!
    - Lôi tử, cố lên!
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm vỗ vỗ vai Đằng Vĩnh Lôi.
    - Cẩn thận cước pháp của Lý Ô Thiên!
    Đằng Vĩnh Tương nhắc nhở.
    - Cứ xem ta đi!
    Đằng Vĩnh Lôi mỉm cười tự tin, bước vào vòng đấu. Lý Ô Thiên cũng tương tự, nói vài câu với tộc nhân, sau đó bộ dạng cũng mười phần tự tin, tay không tiến vào trong vòng đấu rộng năm trượng. Chỉ thấy Đằng Vĩnh Lôi kéo chiếc áo vải trên người, ném ra ngoài vòng đấu, lộ ra thân trên săn chắc.
    Lý Ô Thiên cũng ném áo đi, lộ ra thân thể cường tráng.
    - Đằng Vĩnh Lôi! Hôm nay ngươi chắc chắn phải thua không nghi ngờ gì. Nhận thua sớm một chút, đỡ phải chịu tội!
    Lý Ô Thiên da dẻ ngăm đen, dũng mãnh cường tránh.
    - Sau trận chiến này ngươi chuẩn bị nằm giường nửa năm đi!
    Đằng Vĩnh Lôi khinh thường đáp trả.
    Hai vị hảo hán của hai tộc còn chưa động thủ thì đã gườm nhau
    - Hai vị!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng ánh mắt đảo qua hai người:
    - Bắt đầu đi!
    - Mời!
    Lý Ô Thiên chắp tay.
    - Mời!
    Đằng Vĩnh Lôi cũng tương tự chắp tay.
    Trong lúc nhất thời, hơn một ngàn người chung quanh tụ tập thành một vòng lớn, ai cũng giương mắt nhìn hai người ở giữa. Lần chiến đấu này chẳng những liên quan đến "nước", mà còn đến quan hệ vinh dự của gia tộc mình. Tất cả mọi người đều hy vọng có thể giúp gia tộc mình chiến thắng.
    Đằng Vĩnh Lôi một tay đặt trước hàm dưới, một tay đặt tại thắt lưng, bắt đầu thận trọng di chuyển trong vòng đấu.
    Hai tay của Lý Ô Thiên thì lại để trước ngực, hai chân trái phải chốc chốc lại nhấc lên, dường như chuẩn bị tùy thời đá ra.
    Nhất thời toàn trường đều yên lặng.
    Đằng Thanh Sơn trầm mặc quan sát: "Công phu của Đằng Vĩnh Lôi thúc thúc đều ở trên hai tay, còn Lý Ô Thiên kia dường như chỗ lợi hại nằm ở hai chân, hai tay chỉ dùng để bảo vệ những chỗ yếu hại." Tục ngữ nói, hai tay là cửa chắn, toàn bộ dựa vào chân đánh người. Bất quá chuyện này cũng không phải tuyệt đối, như công phu của Đằng Thanh Sơn, đại bộ phận đều ở trên quyền đầu.
    Hai người Đằng Vĩnh Lôi và Lý Ô Thiên đều đang quan sát đối thủ.
    "Xuy!" Lý Ô Thiên đột nhiên lao tới, chân trái vụt đá lên một cái, quét về phía cằm Đằng Vĩnh Lôi
    "Hô!" Tiếng kình phong lướt qua mặt Đằng Vĩnh Lôi, y vội vàng lùi lại.
    Chân trái của Lý Ô Thiên vừa thu về, chân phải lại tiếp tục đá quét về phía Đằng Vĩnh Lôi.
    Hai con ngươi của Đằng Vĩnh Lôi tựa như độc xà nhìn chằm chằm vào một cước này của đối thủ, tay phải vẫn một mực thủ thế chợt phóng ra, giống như tia chớp trực tiếp đánh vào chân đối thủ.
    "Bồng" một tiếng, chân phải của Lý Ô Thiên bị đánh trúng, thân hình chao đảo.
    "Hây!" Đằng Vĩnh Lôi trầm giọng quát một tiếng, thuận thế xoay người đá ra như gió lốc.
    "Vù!" Chân trái tựa như đại đao quét về phía đối thủ.
    Lý Ô Thiên không kịp lui về, cả người trực tiếp ngửa ra sau tránh khỏi một cước này. Tay phải của y chống xuống đất, thân thể tựa như một chiếc bánh xe trực tiếp quét ra một cước.
    Đằng Vĩnh Lôi nhanh nhẹn nhảy lùi lại, tránh được công kích lần này.
    Trong nháy mắt khi vừa nhảy về phía sau, Đằng Vĩnh Lôi lại đột nhiên lao đến, áp sát Lý Ô Thiên vẫn còn chưa kịp đứng dậy. Hai tay giống như đạn pháo điên cuồng đánh xuống.
    "Bồng, bồng…"
    Lý Ô Thiên bị ép dưới đất, sau khi trên mặt trúng hai quyền, chỉ nghe được xương cốt vỡ vụn, máu tươi bắn ra. Từ trong yết hầu của y phát ra một tiếng gầm tựa như dã thú, sống lưng thẳng đứng, hai đầu gối điên cuồng húc về phía thượng bàn của Đằng Vĩnh Lôi. Lực lượng mạnh mẽ của hai đùi đẩy bật Đằng Vĩnh Lôi ra ngoài.
    - Chết đi!
    Lý Ô Thiên khuôn mặt đầy máu gầm lên, hai chân giống như ảo ảnh liên tiếp đá về phía Đằng Vĩnh Lôi còn chưa đứng vững.
    "Bộp!" "Bộp!"
    Đằng Vĩnh Lôi dựa vào hai tay liên tiếp ngăn cản hai cước của đối phương.
    "A.." Lý Ô Thiên gầm lên, đột nhiên sấn tới, hai chân điên cuồng quét ra, bức cho Đằng Vĩnh Lôi trong nháy mắt phải liên tục lui về phía sau.
    - Không thể lui nữa!
    Bên phía Đằng gia trang bỗng nhiên có người hô lớn.
    Đằng Vĩnh Lôi ngẩn người.
    Nguyên lai hắn đã lui đến giới hạn, nếu còn lui nữa sẽ ra khỏi vòng.
    "A!" Lúc này, Lý Ô Thiên nhảy vọt lên một cái, hai chân bất chấp tất cả đạp ra.
    Không kịp né tránh!
    "Bồng!"
    Chân phải đối phương đá trúng vào ngực, Đằng Vĩnh Lôi miệng phun máu tươi, cả người như sắp bay đi.
    Đúng vào lúc này!
    - Cút ra cho ta!
    Đằng Vĩnh Lôi gầm lên một tiếng, hai tay bỗng nhiên duỗi ra mạnh mẽ tóm lấy chân phải của đối phương, sau đó ngửa người ném đối thủ về phía sau. Lý Ô Thiên cả người bị quẳng lên không chừng hai trượng, sau đó "bồng" một tiếng nặng nề rơi xuống đất, vô số tro bụi bắn lên.
    Đằng Vĩnh Lôi cũng nửa quỳ trên mặt đất, hai tay ôm ngực
    - Lôi tử!
    - Vĩnh Lôi!
    Bên phía Đằng gia trang lập tức có không ít người chạy đến.
    - Thiên ca!
    - Cha!
    - A Thiên!
    Lý gia trang đồng dạng cũng có không ít người chạy đến ôm lấy Lý Ô Thiên.
    - Cha! Thúc thúc không sao chứ?
    Đằng Thanh Sơn vội hỏi phụ thân.
    Đằng Vĩnh Phàm xoa xoa đầu Đằng Thanh Sơn:
    - Yên tâm đi! Chỉ là ngực trúng phải một cước, có lẽ phải tu dưỡng một hai tháng, cũng không phải vấn đề gì lớn.
    Đằng Thanh Sơn thầm thở phào một hơi.
    Đối với "Đằng Vĩnh Lôi", Đằng Thanh Sơn thật sự rất thân thiết. Dù sao Đằng Vĩnh Lôi cũng là thủ lĩnh của đội săn, thường xuyên mang con mồi săn được đến cho nhà hắn, thường xuyên qua lại, dần dần Đằng Thanh Sơn cũng trở nên quen thuộc.
    - Trận chiến đầu tiên chấm dứt. Đằng Vĩnh Lôi của Đằng gia trang và Lý Ô Thiên của Lý gia trang đồng thời ra khỏi vòng, hòa nhau!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng cao giọng nói.
    Tộc nhân của hai tộc chung quanh đều cảm thấy lo lắng. Không ai ngờ được trận chiến đầu tiên đã xuất hiện tình huống như vậy.
    - Cha, cẩn thận một chút!
    Đằng Thanh Sơn nhịn không được nói ra. Hắn nhìn ra được, loại chiến đấu này rất có thể sẽ dẫn đến tử vong
    - Yên tâm! Con trai, xem cha con thu thập tên gia hỏa kia nhé!
    Đằng Vĩnh Phàm cười cười.
    - Phàm ca, đừng chủ quan!
    Mẫu thân Viên Lan cũng lo lắng nhìn trượng phu của mình.
    Đằng Vĩnh Phàm gật gật đầu, lập tức chắp tay chào hỏi không ít người xung quanh.
    - Trận thứ hai, Đằng Vĩnh Phàm của Đằng gia trang đối chiến Lý Lương của Lý gia trang. Hai vị, xin tiến vào vòng đấu!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng cao giọng nói.
    - A Phàm, đánh chết tên Lý Lương đó cho ta!
    Đại sư phụ "Đằng Vĩnh Tương" của tộc lên tiếng cổ vũ.
    Đằng Vĩnh Phàm mỉm cười tiến vào vòng chiến.
    - Ha ha! Đằng Vĩnh Phàm! Ta từ lâu đã muốn giao thủ với ngươi, nhưng ngươi cả ngày đều co đầu rụt cổ trong cái lò rèn của Đằng gia trang. Hôm nay ta sẽ cho ngươi kiến thức một chút thiết quyền của Lý Lương ta!
    Mãnh hán râu rậm Lý Lương cười lớn, đột nhiên cởi áo tiện tay quăng ra, sau đó bước vào vòng chiến.
    Lông trên người Lý Lương rất phát triển, bộ ngực một khoảng đen thui, lông ngực cực kỳ dày.
    - Được, để ta xem thử thiết quyền của ngươi như thế nào!
    Đằng Vĩnh Phàm mỉm cười, cũng ném áo vải đi lộ ra thân hình cường tráng. Cơ nhục ở vai lưng Đằng Vĩnh Phàm cực kỳ phát triển, lưng và vai đều nở nang giống như bên dưới ẩn giấu một đôi cánh. Cánh tay tráng kiện có thể so sánh với bắp đùi của thiếu niên.
    Đằng Thanh Sơn hai mắt sáng lên: "Cha mặc dù hiếm khi động thủ, nhưng quanh năm suốt tháng rèn đúc, lực lượng của hai tay đã đạt đến mức độ cực kỳ đáng sợ."
    Đối với phụ thân, Đằng Thanh Sơn càng thêm tin tưởng.
    Chỉ là hai người đối chiến, ngoài thực lực ra còn đòi hỏi sự phát huy khi lâm trận.
    - Hai vị, bắt đầu đi!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng lên tiếng.
    "Mời!" "Mời!"
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm và Lý Lương kia đồng thời chắp tay, sau đó đều lui về phía sau một chút, cẩn thận quan sát đối thủ.
    - Lý Lương, ngươi không phải nói muốn cho ta kiến thức thiết quyền của ngươi sao?
    Đằng Vĩnh Phàm cười lớn, đột nhiên lao đến một các cực kỳ bá đạo.
    "Hừ!" Lý Lương cười lạnh một tiếng, thân hình như tia chớp lướt sang một bên sau đó áp sát vào, hai tay đã thủ thế vào giữa. Trong nháy mắt khi đến gần Đằng Vĩnh Phàm, quyền phải của y không chút lưu tình đánh về phía hõm vai của đối phương.
    "Ha ha…" Chỉ thấy tay trái của Đằng Vĩnh Phàm tùy ý vung lên, lập tức đẩy tay của Lý Lương sang một bên, thuận thế đánh thẳng lại một quyền.
    Tay trái của Lý Lương cũng vung lên cản lại.
    "Bồng!" Một thanh âm nặng nề như tiếng gõ trống vang lên.
    Một quyền của Đằng Vĩnh Phàm sau khi đánh thẳng vào tay trái Lý Lương, tốc độ gần như không hề thay đổi tiếp tục đánh vào ngực đối phương.
    "Rắc rắc!" Tiếng xương cốt vỡ vụn vang lên. Lý Lương chỉ cảm thấy lồng ngực đau đớn, tiếp đó cả người bắn lên trực tiếp văng ra ngoài vòng chiến.
    Chung quanh hoàn toàn tĩnh lặng.
    Không ai ngờ được, sư phụ Lý Lương của Lý gia trang chỉ mới một hiệp đã bị Đằng Vĩnh Phàm đánh bay. Thực lực căn bản là không cùng một đẳng cấp.
    - Phàm ca, tuyệt quá!
    - Phàm ca!
    Bên phía Đằng gia trang không ngừng vang lên những tiếng hoan hô, tất cả mọi người đều vô cùng kích động.
    - Lý Lương!
    - Sư phó!
    Không ít người bên phía Lý gia trang lúc này mới sực tỉnh, vội vàng chạy tới.
    - Yên tâm!
    Giọng nói của Đằng Vĩnh Phàm vang lên:
    - Đến lúc cuối cùng ta đã thu lại ba phần lực, Lý Lương, còn chưa chết được!
    Dứt lời, Đằng Vĩnh Phàm liền mìm cười đi về hướng thê tử Viên Lan và nhi tử Đằng Thanh Sơn. Y ôm lấy Đằng Thanh Sơn, cưng chiều nói:
    - Con trai ngoan, thấy phụ thân thế nào?
    - Lợi hại!
    Đằng Thanh Sơn cười giơ ngón tay cái lên.
    Một đứa nhỏ lại giơ ngón cái lên, cảnh này khiến cho không ít người trong Đằng gia trang bật cười ha hả. Rất hiển nhiên, thắng lợi áp đảo của Đằng Vĩnh Phàm đã khiến cho bọn họ phi thường thống khoái.
    Còn bên phía Lý gia trang lại có không ít người trợn mắt há mồm. Đằng Vĩnh Phàm này thật sự quá mạnh. Bọn họ đã từng tận mắt nhìn thấy sư phụ Lý Lương có thể nâng lên cự thạch nặng bảy trăm cân. Lực lượng cánh tay mạnh như vậy, nhưng trước mặt Đằng Vĩnh Phàm lại không hề có sức phản kháng. Đằng Vĩnh Phàm rốt cuộc là mạnh đến mức nào?
    - Không hổ là tộc trưởng đời kế của Đằng gia trang, hài tử Vĩnh Phàm này quả thật không tệ!
    Tộc trưởng Lý Hỏa Quân của Lý gia trang đứng quan chiến cười nói.
    - Ha ha!
    Đằng Vân Long đắc ý cười lớn.
    Đằng Vĩnh Phàm là con rể của y, lại là đệ tử đắc ý, y đương nhiên là cảm thấy tự hào.
    - Kim Phúc, chuẩn bị một chút đi!
    Lý Hỏa Quân trên mặt thoáng hiện lên vẻ đắc ý, cao giọng nói với người thứ ba xuất chiến của Lý gia trang là Lý kim Phúc.
    - Vâng, gia gia!
    Một giọng nói hùng hậu vang lên.
    Đằng Thanh Sơn không khỏi quay đầu nhìn sang, bên phía Đằng gia trang cũng có không ít người nhìn theo. Chỉ thấy một thanh niên thân cao tám thước, lưng hùm vai gấu bước lên phía trước. Thanh niên này hai tròng mắt giống như chuông đồng, tóc trên đầu từng sợi phảng phất như cương châm dựng đứng lên, trên người khoác một bộ da thú đơn giản giống như một dã nhân mới từ trong núi đi ra.
    Trên vai hắn còn vác một cây lang nha bổng đen nhánh, phía đầu đầy mũi nhọn.
    "Hừ!" Thiếu niên cường tráng như dã thú này tùy ý vung vẩy Lang Nha bổng hai cái, khiến cho người khác phải hoài nghi Lang Nha nha bổng này có phải làm bằng gỗ hay không, sau đó liền quẳng sang một bên.
    Lang Nha bổng rơi xuống đất phát ra một tiếng "bồng" nặng nề, hoàn toàn có thể tưởng tượng được nó nặng đến mức nào.
    "Lang Nha bổng này thuần túy là đúc bằng sắt hay sao, rốt cuộc là nặng đến bao nhiêu?" Đằng Vân Long có chút giật mình nhìn về phía Lý Hỏa Quân.
    - Cũng thường thôi! Thanh lang nha bổng này của tôn nhi Kim Phúc cũng chỉ nặng một trăm hai mươi hai cân!
    Lý Hỏa Quân mở miệng tùy ý nói ra, nhưng trên mặt không khỏi hiện lên vẻ đắc ý.
    Tộc nhân của Đằng gia trang nhiều người đã sợ tới mức phát khiếp. Muốn sử dụng vũ khí nặng một trăm hai mươi hai cân, hơn nữa còn thoải mái tự nhiên, hai tay tuyệt đối phải có hơn ngàn cân khí lực. Cái gọi là sức lực một địch mười, chỉ cần khí lực đáng sợ này thôi cũng đã khiến bọn họ cảm thấy lo lắng.
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 24: Thế giới gì thế này!
    -Trận thứ ba, Đằng Vĩnh Tương của Đằng gia trang đối chiến với Lý Kim Phúc của Lý gia trang. Hai vị, xin tiến vào vòng đầu!
    Lão giả tóc bạc chống quải trượng nói.
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận quan sát Lý Kim Phúc.
    "Tên Lý Kim Phúc này, nhìn sát khí trong mắt, bộ dạng đúng là một con thú hoang." Đằng Thanh Sơn cảm thấy lo lắng cho đại bá Đằng Vĩnh Tương của mình.
    - Vĩnh Tương, cẩn thận một chút, đừng đấu lực với hắn !
    Đằng Vĩnh Phàm nhỏ giọng nói:
    - Tên Lý Kim Phúc này, lực lượng cánh tay của hắn tuyệt đối không kém hơn ta.
    Trong Đằng gia trang, nói về lực lượng Đằng Vĩnh Phàm không nghi ngờ gì chính là đệ nhất nhân. Ngay cả Đằng Vĩnh Phàm cũng nói như vậy, có thể tưởng tượngđược thực lực của đối phương.
    - Hiểu rồi!
    Đằng Vĩnh Tương khẽ gật đầu.
    Hơn một ngàn người đứng quan chiến đều yên lặng.
    Cặp mắt như chuông đồng của Lý Kim Phúc quét về phía Đằng Vĩnh Tương, sau đó bước vào vòng chiến, trầm giọng nói:
    - Ngươi, nhanh lên một chút!
    Cặp mắt của Đằng Vĩnh Tương khẽ nheo lại, sau đó cũng bước vào trong vòng chiến, hai người đứng đối diện nhau. Đằng Vĩnh Tương lúc này không dám có một chút bất cẩn, trên trán cũng lấm tấm mồ hôi hột.
    - Hai vị, xin bắt đầu!
    Lão giả tóc bạc vừa dứt lời, Lý Kim Phúc liền lao tới.
    "Hống…"
    Lý Kim Phúc gầm lên một tiếng như mãnh thú, hai tay và hai chân đột nhiên chống xuống đất, phảng phất giống như một con hổ cực nhanh lao về phía Đằng Vĩnh Tương. Cộng thêm bộ da thú trên người, càng khiến cho y giống như một con dã thú.
    "Thật nhanh!" Đằng Vĩnh Tương vội lùi lại: "Ban đầu vốn muốn dựa vào tốc độ để đấu với hắn, nhưng hình như tốc độ của hắn so với ta còn nhanh hơn."
    "Soạt!" "Soạt!"
    Lý Kim Phúc giống như một con mãnh hổ, hai vuốt trực tiếp lưu lại trên người Đằng Vĩnh Tương mấy vết cào.
    Lý Kim Phúc hai mắt trợn trừng, lộ ra hung quang.
    Y chống hai tay xuống đất, lại nhảy bật lên, song thủ tựa như thiết quyền liên tiếp đánh tới.
    Đằng Vĩnh Tương không kịp né tránh, chỉ có thể nghênh tiếp.
    "Bồng!" "Bồng!" "Bồng!"
    Trọng quyền liên tục đánh xuống. Đằng Vĩnh Tương chỉ đỡ được hai quyền, hai quyền tiếp theo đánh trúng vào ngực khiến cho cả người y bị đánh bay lên không, sau đó nặng nề rơi ra khỏi vòng chiến, máu tươi từ trong miệng không ngừng trào ra.
    - Vĩnh Tương!
    Đằng Vĩnh Phàm đang ôm Đằng Thanh Sơn vội vã chạy tới.
    - Đại bá!
    Đằng Thanh Sơn cũng cẩn thận quan sát.
    - Hừ! Ngươi không giết thúc thúc của ta, ta cũng hạ thủ lưu tình tha cho hắn một mạng. Khi quyền đầu của ta đánh trúng người hắn chỉ có năm phần lực, còn chưa chết được đâu!
    Lý Kim Phúc nói giọng khàn khàn, đồng thời nhìn chằm chằm vào Đằng Vĩnh Phàm:
    - Đằng Vĩnh Phàm! Thực lực của ngươi không tệ… Đằng gia trang cũng chỉ có ngươi mới xứng làm đối thủ của ta.
    Đằng Vĩnh Phàm ngẩng đầu nhìn lại.
    Lý Kim Phúc thân cao tám thước, như một pho tượng ma thần, nhìn chằm chằm Đằng Vĩnh Phàm, cười nhạo nói:
    - Đáng tiếc, ngươi lại trốn ở trong trang, cả đời này cũng chỉ như vậy!
    Nói xong hắn liền xoay người, nhặt lấy thanh Lang Nha bổng làm kẻ khác phải kinh sợ, vác lên vai đi ra ngoài.
    Người của Lý gia trang lập tức dạt ra một con đường cho hắn đi qua.
    - Trận thứ ba, Lý Kim Phúc của Lý gia trang chiến thắng. Kết thúc ba trận, Đằng gia trang và Lý gia trang mỗi bên thắng một trận và hòa một trận. Dựa theo quy định, từ hôm nay trở đi, Đằng gia trang và Lý gia trang mỗi ngày đều được sử dụng nước trong mương sáu canh giờ.
    Lão giả tóc bạc tuyên bố kết quả.
    Phân nửa người trong tộc Đằng gia trang và Lý gia trang đều vui vẻ chấp nhận kết quả này.
    - Lý Hỏa Quân! Cháu trai ngươi hình như muốn rời khỏi Lý gia trang?
    Đằng Vân Long quay sang hỏi.
    "Ha ha…" Lý Hỏa Quân giống như chỉ sợ người chung quanh không nghe thấy, cao giọng nói:
    - Tôn nhi Kim Phúc của ta, năm mười ba tuổi đã một mình tiến vào Đại Duyên sơn, khổ tu trong thời gian năm năm, làm bạn với dã thú, đã sáng tạo ra một bộ "Mãnh Hổ quyền". Nó cũng vừa mới kết thúc khổ tu, đã quyết định tham gia xét tuyển gia nhập "Quy Nguyên tông".
    Nhất thời tất cả đều xôn xao.
    "Quy Nguyên tông?" Đằng Thanh Sơn nghe được ba chữ này, liền giật mình.
    "Tông phái?" Đằng Thanh Sơn chưa từng nghe nói qua trong lịch sử Trung Quốc lại có một tông phái như vậy.
    - Xem ra cháu trai bảo bối của ngươi tiền đồ sau này không lường được.
    Đằng Vân Long cười ha hả nói.
    Tỷ thí tranh đoạt "nước" kết thúc, người của Đằng gia trang và Lý gia trang đều tản đi. Chỉ là mọi người đều đàm luận về trận chiến này, đương nhiên đối tượng đàm luận phần lớn là Lý Kim Phúc.
    Trên đường đi về.
    - Cha, Quy Nguyên tông là cái gì?
    Đằng Thanh Sơn nghi hoặc dò hỏi
    - Là một tông phái phi thường cường đại. Mục tiêu tương lai của ta chính là gia nhập Quy Nguyên tông.
    Đằng Thanh Hổ đi bên cạnh kiên định nói.
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm cười nói:
    - Thanh Hổ có chí khí! Thanh Sơn! Quy Nguyên tông này là một tông phái có thể dạy đệ tử tu luyện ra nội kình. Nội kình và lực lượng gân cốt không giống nhau, uy lực cực lớn. Cao thủ từ tông phái này đi ra, có khi da non thịt mỏng, nhưng chỉ cần một chưởng là có thể phá tan cự thạch.
    Đằng Thanh Sơn thầm gật đầu. Sự ảo diệu của nội kình, hắn đương nhiên là hiểu rõ.
    - Sao cha không đến Quy Nguyên tông!
    Đằng Thanh Sơn hỏi tiếp:
    - Hơn nữa, chẳng lẽ không có tông phái nào khác mà nhất định phải vào Quy Nguyên Tông hay sao?
    Đằng Thanh Sơn thông minh lanh lợi, mặc dù chỉ mới bốn tuổi nhưng lại ăn nói rất rõ ràng mạch lạc. Đằng Vĩnh Phàm cũng hài lòng với nhi tử của mình.
    Đằng Vĩnh Phàm cảm khái một tiếng, liền giải thích:
    - Thanh Sơn! Toàn bộ thiên hạ tổng cộng có chín châu, trong đó Dương châu là phồn hoa nhất. Tại Dương châu, đệ nhất tông phái là "Thanh Hồ đảo", đệ nhị tông phái là "Quy Nguyên tông". Đương nhiên "Thiết Y Môn""Quy Nguyên tông" cùng xếp thứ hai, thực lực không chênh lệch bao nhiêu.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu:
    - Vậy tại sao không gia nhập "Thanh Hồ đảo"? Thanh Hồ đảo không phải là đệ nhất tông phái hay sao?
    - Dương châu có mười ba quận thành, trong đó có chín quận lớn hoàn toàn do "Thanh Hồ đảo" khống chế. Bên trong chín quận lớn này, Thanh Hồ đảo là tông phái duy nhất. Ngay cả quan phủ nhân mã của chín quận thành và hơn trăm thành trì bên dưới đều nghe theo lệnh của Thanh hồ đảo. Nói cho chính xác, quan phủ nhân mã cũng là thành viên ngoại vi của Thanh Hồ đảo.
    Đằng Thanh sơn nghe đến đầu óc choáng váng.
    Đây là thế giới gì?
    Đây là thời đại gì?
    Một tông phái võ lâm không ngờ lại hoàn toàn khống chế chín quận thành lớn, ngay cả quan phủ nhân mã cũng phải nghe theo sự sai khiến, đồng thời còn là thành viên ngoại vi của tông phái!
    - Trong số mười ba quận thành của Dương châu, đệ nhất tông phái "Thanh Hồ đảo" hoàn toàn khống chế chín quận thành lớn, còn Quy Nguyên tông thì hoàn toàn khống chế quận Giang Ninh chúng ta. Chín thành lớn thuộc quận Giang Ninh, quan binh ở đó kỳ thật đều là thành viên ngoại vi của Quy Nguyên tông, tất cả đều là đệ tử của Quy Nguyên tông. Tại quận Giang Ninh này, Quy Nguyên tông là trời, không có bất cứ tông phái nào dám chen chân vào.
    Đằng Thanh Sơn vẫn như cũ, đầu óc mơ hồ.
    Hắn dám khẳng định, trong lịch sử Trung Quốc tuyệt đối không có chuyện tông phái khống chế thiên hạ.
    Thế giới này, tuyệt đối không phải là bất cứ triều đại nào trong lịch sử Trung Quốc.
    - Thanh Sơn!
    Biểu ca Đằng Thanh Hổ cũng hớn hở nói:
    - Bạch Mã bang kia có tám ngàn bang chúng nòng cốt, đệ nói xem có lợi hại không? Nhưng mà họ vẫn phải hàng năm hiếu kính thành chủ đại nhân nghi thành. Nếu như làm cho thành chủ đại nhân mất hứng, thống lĩnh một nhóm vũ giả giết đến. Hừ! Đừng thấy họ có đến tám ngàn người, chỉ tùy tiện một hai trăm võ giả là đã có thể giết cho Bạch Mã bang không còn manh giáp.
    Đằng Thanh Sơn đã hoàn toàn hiểu rõ. Tại quận Giang Ninh này Quy Nguyên tông chính là hoàng đế, quan phủ quan viên đều là đệ tử của Quy Nguyên tông. Ngay cả bang phái như Bạch Mã bang cũng phải cẩn cẩn từng li từng tý, không dám chọc giận đến bọn họ.
    - Muốn gia nhập Quy Nguyên tông rất khó hay sao?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi
    - Ừ, rất khó!
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm cảm khái nói:
    - Muốn gia nhập Quy Nguyên tông chỉ có hai biện pháp. Một là hài tử dưới mười tuổi, đem nộp năm trăm lượng bạc sẽ có cơ hội học tập bí tịch. Nếu như trong vòng một năm không tu luyện được nội kình sẽ bị đuổi khỏi môn phái.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng hiểu rõ, cho dù có được bí quyết, cũng không phải ai cũng có thể hấp thu thiên địa linh khí luyện được nội kình.
    Luyện tập nội gia quyền thành công, đó là trong vạn người không được một.
    Còn hấp thu thiên địa linh khí luyện hóa nội kình, mặc dù đơn giản, nhưng sợ rằng trong hơn mười người chỉ có một người đạt được điều kiện.
    - Năm trăm lượng bạc chỉ để đổi lấy một cơ hội, người bình thường căn bản không chịu nổi.
    Đằng Vĩnh Phàm cảm khái nói.
    - Không phải còn có biện pháp thứ hai sao?
    Đằng Thanh Sơn lập tức hỏi.
    - Trong tông phái, cũng có quân đội để chinh phạt giết chóc. Chẳng hạn như Quy Nguyên tông thì có "Hắc Giáp quân". Ta nói biện pháp thứ hai chính là tìm cách gia nhập Hắc Giáp quân.
    Đằng Vĩnh Phàm cảm khái nói:
    - Quy tắc khảo hạch rất đơn giản. Có thể nâng được năm trăm cân cự thạch, coi như là tam lưu võ giả, có tư cách gia nhập Hắc Giáp quân. Có thể nâng lên hai ngàn cân cự thạch là nhị lưu võ giả. Có thể nâng lên một vạn cân cự thạch là nhất lưu võ giả.
    Đằng Thanh Sơn chấn kinh.
    Nhất lưu võ giả? Một vạn cân cự thạch? Kiếp trước bản thân đạt đến cảnh giới tông sư, sau khi tu luyện được "Hổ Hình thông thần thuật", bản thân ở trình độ đỉnh cao cũng có thể miễn cưỡng nâng được ngàn cân cự thạch.
    Thế giới này thiên địa linh khí sung túc, thân thể tố chất con người tốt, người có lực lượng mạnh cũng không ít.
    - Một nam nhân thành niên bình thường có thể nâng được gần ba trăm cân cự thạch. Nhưng lực lượng này càng đề cao lên càng khó. Có thể nâng được bốn trăm cân, trong mười người sợ rằng chỉ được một người. Mà nâng được hơn năm trăm cân, trong trăm người may ra mới có một người.
    Đằng Vĩnh Phàm cảm khái nói:
    - Ta từ nhỏ khổ luyện, hôm nay cũng có thể nâng được một ngàn hai trăm cân, là người có khí lực mạnh nhất trong Đằng gia trang. Thế nhưng… trong hàng ngũ võ giả cũng chỉ là tam lưu.
    Nâng được năm trăm cân đến hai ngàn cân đều là tam lưu võ giả.
    Nâng được hai ngàn cân đến một vạn cân là nhị lưu võ giả.
    Có thể nâng hơn một vạn cân chính là nhất lưu võ giả.
    - Tam lưu võ giả, trong Hắc Giáp quân chỉ là tiểu binh, trong chiến đấu cũng chỉ là bia đỡ đạn. Ta đến đó có thể có được bí pháp tu luyện nội kình đơn giản nhất. Thế nhưng ta đã hơn ba mươi tuổi, tu luyện nội kình đã sớm không có tiền đồ nữa rồi.
    Đằng Vĩnh Phàm thở dài nói.
    Đằng Thanh Sơn thầm cám thán không thôi.
    Phụ thân như vậy, trong Hắc Giáp quân cũng chỉ là chốt thí.
    - Cái loại bang phái như Bạch Mã bang, trong mắt chúng ta thì lợi hại. Nhưng trong mắt của Quy Nguyên tông Hắc Giáp quân, chỉ tùy tiện phái ra một đội trăm người, trang bị "hắc giáp" đao thương tên bắn bình thường căn bản không thể đả thương, càn quét vài lần là có thể nghiền nát Bạch Mã bang thành từng mảnh nhỏ.
    Đằng Vĩnh Phàm thản nhiên nói.
    Đằng Thanh Sơn hít một hơi lạnh.
    Trong lịch sử Trung Quốc cổ đại, có đội quân đáng sợ như vậy sao?
    Không có!
    Có thể nâng dược vật nặng ngàn cân, không ngờ chỉ là tiểu binh chốt thí. Nâng lên hai ngàn cân đến vạn cân, đó mới là tinh anh.
    Quân đội như vậy, người mặc áo giáp dày, tuyệt đối là dòng lũ cương thiết không thể năn cản được.
    "Có được đội quân tám ngàn người như vậy, quân đội bình thường cho dù là một trăm vạn cũng bị quét sạch." Đằng Thanh Sơn có chút hiểu được, vì sao tại thế giới này tông phái có thể trở thành tồn tại thống trị tối cao.
    - Cha! Hắc Giáp quân của Quy Nguyên tông có bao nhiêu người?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 25: Lễ mừng năm mới
    Đằng Vĩnh Phàm cảm thán:
    - Hắc Giáp quân tổng cộng có sáu ngàn người. Tục truyền tổ sư của Quy Nguyên tông đã định ra quy củ, Hắc Giáp quân phải vĩnh viễn duy trì số lượng sáu ngàn. Mỗi khi có người mới lợi hại gia nhập thì sẽ có một số lão nhân thực lực yếu kém bị đuổi ra khỏi Hắc Giáp quân. Bất quá mặc dù bị đuổi ra, nhưng họ vẫn là thành viên của Quy Nguyên tông như trước. Bọn họ sẽ trở thành những quan binh tiểu đội trưởng của các thành thuộc quận Giang Ninh.
    - Cho nên, mặc dù bên ngoài truyền rằng nâng được năm trăm cân là có thể gia nhập Hắc Giáp quân, nhưng trên thực tế, bởi vì nhân số cố định nên tiêu chuẩn cao hơn nhiều. Có thể nâng được năm trăm cân, tối đa chỉ trở thành thành viên ngoại vi của Quy Nguyên tông mà thôi.
    Đằng Vĩnh Phàm nói.
    Đằng Thanh Sơn kinh thán không thôi.
    Vĩnh viễn cố định nhân số biên chế có thể khiến cho Hắc Giáp quân trở nên càng ngày càng mạnh, tuyệt đối là quân đoàn tinh nhuệ.
    "Quân đội thuần tuý do võ giả tạo thành." Đằng Thanh Sơn kinh hãi không thôi.
    Hắn rốt cuộc đã hiểu đây là thế giới gì.
    Khi ở tại tiền thế, Đằng Thanh Sơn cũng đã từng nghĩ tới, nếu như có một vạn cường giả nội gia quyền hình thành một tổ chức. Một tổ chức như vậy tuyệt đối siêu việt hơn bất cứ quốc gia nào. Chỉ cần nghĩ đến mấy ngàn cường giả nội gia quyền đồng thời lẻn vào địch quốc tiến hành ám sát, có lẽ chỉ cần một đêm toàn bộ quốc gia sẽ đại loạn.
    Bất quá, tại tiền thế loại chuyện này không thể nào xảy ra. Dù sao cũng quá ít người có thể luyện được nội kình. Chẳng hạn như Thần Thâu môn, một cường giả nội kình cũng không có. Thế giới có cường giả cấp SS, nhưng không chỉ số lượng rất ít, hơn nữa đều chỉ ủng hộ cho tổ quốc của mình.
    "Thiên hạ cửu Châu, trong đó đệ nhị đại tông phái 'Quy Nguyên tông' của Dương châu đã có vũ lực mạnh đến như vậy. Thiên hạ này đúng là đặc sắc!" Đằng Thanh Sơn cảm thấy nhiệt huyết sôi trào.
    Xem ra, cái gọi là cấp bậc SS hay tông sư cảnh giới kiếp trước, tại thế giới này chỉ có thể xem như là tinh anh mà thôi.
    Cao thủ tịch mịch!
    Đằng Thanh Sơn kiếp trước đã là cường giả đỉnh phong nhất của xã hội hiện đại, hắn cảm nhận được tịch mịch này. Còn ở kiếp này, trước giờ hắn vẫn không hiểu rõ lắm về thế giới này, cho đến hôm nay mới hoàn toàn minh bạch.
    "Thế giới như vậy mới là thế giới mà ta mơ tưởng, dân chúng dũng mãnh, cường giả vô số!"
    Khi biết rõ mình đang sống trong thế giới gì, Đằng Thanh Sơn lại càng thêm hăng hái, mỗi ngày đa số thời gian đều tập trung luyện tập. Có thiên địa linh khí sung túc, nội kình trong cơ thể hắn cũng càng thêm hùng hậu. Đằng Thanh Sơn phi thường hào phóng, dùng nội kình tùy ý kích thích lục phủ ngũ tạng và cơ nhục gân cốt, khiến cho cơ quan nội tạng và cơ nhục gân cốt hấp thu cường hóa.
    Nội gia quyền, thứ nhất là để dưỡng sinh, thứ hai là để giết người.
    Về dưỡng sinh, nếu như cơ quan nội tạng của Đằng Thanh Sơn cường đại, sinh mệnh lực sẽ gia tăng kinh người.
    Còn giết người, kỳ thật là khiến cho cơ nhục gân cốt đạt đến mức độ cực cao.
    Tại xã hội hiện đại kiếp trước, hắn vẫn luôn phiền não về nội kình ít ỏi, không dám lãng phí. Ngay cả trong chiến đấu, khi khi nào đến thời khắc mấu chốt mới sử dụng một chút nội kình. Còn hiện tại, hắn không hề lo lắng thiếu thốn nội kình, chỉ băn khoăn về việc gân cốt, đầu khớp xương, cơ nhục và cơ quan nội tạng hấp thu nội kình quá chậm.
    Có bổ sung đầy đủ, thân thể Đằng Thanh Sơn dựa vào phương pháp tu luyện của Nội Gia quyền đề cao "cực hạn tốc độ".
    oOo
    Đêm qua tuyết rơi nhiều, toàn bộ Đằng gia trang như được khoác lên một tầng áo bạc.
    Buổi sáng, các tộc nhân của Đằng gia trang đều dùng chổi quét tuyết đọng sang một bên, lộ ra một con đường có thể đi lại. Trận tuyết này khiến cho nhiệt độ giảm xuống, cho nên mọi người đều mặc áo bông dày.
    Trong phòng trên của nhà Đằng Thanh Sơn, một nhà bốn người đang tụ tập cùng nhau dùng điểm tâm.
    - Bánh Hương Tô!
    Một tiểu cô nương tóc thắt bím đứng trên ghế, vui mừng hô lên:
    - Mẹ, ở đâu ra vậy?
    Mẫu thân Viên Lan cười nói:
    - Con nói xem ở đâu ra? Bánh Hương Tô này là do cha con nhờ người từ "Bách Phúc đường" trong Nghi thành mua giúp. Hôm nay là đại niên ba mươi, có thể không mua một chút đồ ăn ngon hay sao?
    - Tiểu Vũ!
    Đằng Thanh Sơn mặc áo bông màu xanh ngồi trên ghế, nhìn muội muội của mình. Hôm nay là đại niên ba mươi, qua ngày hôm nay hắn cũng đã sáu tuổi, muội muội cũng đã ba tuổi. Mặc dù muội muội tuổi còn nhỏ nhưng lại phi thường thông tuệ, chỉ là có chút nghịch ngợm.
    - Bụng muội nhỏ, chỉ có thể ăn một khối bánh Hương Tô thôi. Ở đây có hai khối.
    Đằng Thanh Sơn chỉ vào bánh Hương Tô trên mâm:
    - Đây là khối lớn nhất, còn đây là khối nhỏ nhất. Muội chọn cái nào?
    - Muội?
    Cặp mắt to đen láy của Thanh Vũ nhìn chằm chằm vào bánh Hương Tô, sau đó đứng lên, cố gắng rướn người cầm lấy khối bánh Hương Tô lớn trong mâm:
    - Ca, muội muốn cái này!
    Tiểu hài tử quả thật là tham lam.
    - Tiểu Vũ, muội cần phải học cách khiêm nhường!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng:
    - Thân thích bằng hữu ở cùng với nhau, muội chọn trước thì nên chọn cái nhỏ!
    - Vì sao?
    Thanh Vũ nghi hoặc nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Tiểu Vũ, con nên học tính khiêm nhường của ca ca con!
    Đằng Vĩnh Phàm đứng bên cạnh cũng cười đùa nói:
    - Bình thường tại nơi có đồ ăn ngon, con là người ăn đầu tiên, không thể trực tiếp chọn phần lớn nhất. Nếu như ra để cho ca ca của con chọn, nó nhất định sẽ chọn cái nhỏ.
    Đằng Vĩnh Phàm trong sinh hoạt hằng ngày cũng từng bước dạy dỗ con gái.
    - Ca! Hai cái này nếu cho huynh chọn, huynh sẽ chọn cái nhỏ?
    Thanh Vũ qua sang hỏi.
    - Ừm!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Vậy không phải là được rồi sao? Huynh chọn cái nhỏ, muội thì chọn cái lớn, muội đâu có sai!
    Thanh Vũ nghi hoặc nhìn Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn ngạc nhiên.
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm và mẫu thân Viên Lan nhất thời cũng giật mình, nhìn khuôn mặt non nớt của Thanh Vũ tràn đầy biểu tình nghi hoặc, không khỏi dở khóc dở cười.
    "Ha ha… " Đằng Vĩnh Phàm cười lớn:
    - Đúng, đúng! Thanh Vũ ăn cái lớn.
    - Dạ!
    Thanh Vũ gật gật đầu, lập tức quay sang nhìn Đằng Thanh Sơn cười hì hì.
    Đằng Thanh Sơn chỉ đành lắc đầu. Đối với một hài tử chỉ mới ba tuổi, có nói đạo lý cũng không được.
    Có điều Đằng Thanh Sơn rất thích bầu không khí vui vẻ hoà thuận này.
    Kiếp trước hắn là cô nhi, chưa từng được hưởng thụ tình thương của cha mẹ. Còn ở kiếp này, hắn lại nhận được sự yêu thương đùm bọc của cha mẹ, còn có một muội muội khả ái.
    Trong bầu không khí ấm áp, cả nhà đã ăn xong bữa sáng.
    - Thanh Sơn, con dẫn Thanh Vũ đến luyện võ trường chơi đi! Buổi trưa hôm nay trong tộc sẽ cử hành lễ mừng năm mới, tất cả mọi người sẽ đến luyện võ trường. Sau khi cử hành lễ mừng xong, mọi người trong tộc sẽ cùng nhau dùng bữa trưa ngay luyện võ trường.
    Đằng Vĩnh Phàm nhắc nhở. Y rất yên tâm để Đằng Thanh Sơn chiếu cố cho Thanh Vũ.
    Mặc dù Đằng Thanh Sơn qua ngày hôm nay chỉ mới sáu tuổi, nhưng lại thông minh ngoan ngoãn, giống như hài tử mười tuổi vậy.
    Kỳ thật Đằng Thanh Sơn cũng không có biên pháp, hắn chung quy không thể giả dạng ngây ngô giống như hài đồng được. Có điều hắn cũng không dám biểu hiện quá mức, chỉ là tương đương với hài tử mười tuổi, như vậy người trong tộc chỉ cho rằng hắn là một thiên tài.
    Còn nếu như khi hắn hai ba tuổi lại nói năng giống như người trưởng thành, sợ rằng mọi người sẽ xem hắn như là yêu quái.
    - Con biết rồi, cha!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu, liền nắm tay muội muội, đi đến luyện võ trường náo nhiệt.
    oOo
    Khi gần đến buổi trưa, toàn bộ luyện võ trường đã có hơn hai ngàn hơn người tụ tập. Toàn bộ tộc nhân của Đằng gia trang đều ở tại đây, án chiếu theo mỗi nhà mỗi hộ đứng ở các nơi.
    Một cái đỉnh thật lớn đặt ở phía trước luyện võ trường. Hơn hai ngàn người của Đằng gia trang đứng xếp hàng ngay ngắn trật tự, người đứng đầu là tộc trưởng "Đằng Vân Long"..
    - Mẹ, ngoại công đang làm gì vậy?
    Trong đám người, "Thanh Vũ" trong lòng Viên Lan chớp chớp mắt nghi hoặc hỏi.
    - Đừng lên tiếng!
    Viên Lan nhẹ giọng nói.
    Bởi vì quan hệ với phụ thân, một nhà Đằng Thanh Sơn cũng đứng ở vị trí phía trước đoàn người, cho nên Đằng Thanh Sơn có thể nhìn thấy rõ tất cả. Lúc này Tộc trưởng "Đằng Vân Long" đi đến bên cạnh nơi có đặt chiếc chậu bằng đồng, lão trước tiên rửa tay trong chậu đồng, sau đó dùng vải trắng lau khô. Lập tức có tộc nhân đem ba cây nhang thật lớn.
    Đằng Vân Long cầm ba cây nhang, cao giọng nói:
    - Dâng hương!
    Lập tức có tộc nhân cầm nến đi đến gần, châm lửa vào ba cây nhanh.
    Chỉ thấy Đằng Vân Long cầm ba cây nhang bước về hướng cự đỉnh, phía sau lão cón có ba tráng hán đi song song, chính là Đằng Vĩnh Lôi, Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Tương, ba hán tử mạnh nhất trong tộc. Ba người bưng ba chiếc mâm lớn, phía trên phân biệt bày đầu heo, đầu dê và đầu trâu đã chín.
    Đằng Vân Long trang trọng bước lên bậc thang, sau đó cắm ba cây nhang vào cự đỉnh.
    Ba người Đằng Vĩnh Phàm, cũng đem tế phẩm đặt trên bậc thang phía trước cự đỉnh.
    - Tấu nhạc, nghênh thần!
    Đằng Vân Long quay đầu nhìn về phía các tộc nhân, cao giọng nói.
    "Choang!" Tiếng chiêng lập tức vang lên, sau đó là tiếng trống, liên tục gõ chín lần.
    - Quỳ!
    Đằng Vân Long cao giọng nói.
    Nhất thời, hơn hai ngàn người tại luyện võ trường toàn bộ đều đồng loạt quỳ xuống.
    Lúc này Đằng Vân Long cũng đang quay về hướng cự đỉnh quỳ xuống, cao giọng nói:
    - Vũ hoàng tại thượng…
    Tiếp đó là cả một tràng những lời ca tụng, khiến cho Đằng Thanh Sơn nghe được cũng dở khóc dở cười: "Ngoại công không cầm giấy đọc lại có thể một hơi đọc vanh vách như vậy, trí nhớ đúng là tuyệt hảo!"
    Nhìn về hướng cự đỉnh, Đằng Thanh Sơn cũng không khỏi cảm thán.
    Đi đến thế giới này, hắn phát hiện ra mọi người tại thế giới này đối với "đỉnh" phi thường tôn trọng.
    Hắn cũng vừa mới biết một tin tức vào năm ngoài. Tại thế giới này, vào mấy ngàn năm trước, nhân vật "Vũ hoàng" đã làm nên một chuyện từ khai thiên lập địa đến nay chưa từng có, đó là nhất thống thiên hạ. Sau khi Vũ hoàng thống nhất thiên hạ, liền đem thiên hạ phân làm chín châu, sau đó tập hợp đồng thau của chín châu, luyện chế thành chín cự đỉnh, phân tán tại chín châu.
    Từ đó về sau, đỉnh trở thành biểu tượng của chí cao hoàng quyền và thần quyền, mọi người đều tín ngưỡng.
    "Có điều thế giới này vũ lực cường thịnh, cao thủ nhiều như mây, muốn thống nhất thiên hạ thật sự là quá khó khăn. Sau khi Vũ hoàng qua đời, thiên hạ một lại lần tan rã. Mấy ngàn năm qua, ngoại trừ Vũ hoàng cũng chỉ có Tần Lĩnh thiên đế là từng thống nhất thiên hạ, nhưng sau khi Tần Lĩnh thiên đế chết đi, thiên hạ lại tiếp tục trở nên đại loạn."
    Đến thế giới này sáu niên, Đằng Thanh Sơn cũng biết, hai nhân vật vĩ đại nhất thế giới này là Vũ hoàng và Tần Lĩnh thiên đế. Mấy ngàn năm qua, cũng chỉ có hai người này thống nhất được thiên hạ. Đồng dạng, hai người bọn họ vừa chết đi, thiên hạ lập tức trở nên đại loạn.

    Đằng Vân Long sau khi nói một hơi cuối cùng cũng ngừng lại, cao giọng nói:
    - Bái!
    Dứt lời lão liền cúi đầu bái lạy.
    Những người trong tộc cũng lập tức làm theo.
    - Nhị bái!
    Đằng Vân Long lần thứ hai hô lên.
    - Tam bái!
    Tất cả tộc nhân bái lạy một lần nữa, đầu cúi xuống sát đất.
    - Đứng dậy!
    Đằng Vân Long cao giọng nói.
    Tất cả mọi người đồng loạt đứng lên.
    - Kết thúc buổi lễ!
    Đằng Vân Long truyên bố.
    Lúc này, tất cả mọi người mới thở phào một hơi, không ít phụ nữ không kìm được xoa xoa đầu gối. Vừa rồi quỳ lâu như vậy, chân đều cảm thấy mỏi rã rời.
    "Ha ha…" Đằng Vân Long lúc này rốt cuộc phá lên cười:
    - Hôm nay là đại niên ba mươi, các vị tộc nhân, hôm nay cứ ăn cho thoả thích! Đến đây, bày tiệc!
    Lập tức, từng bàn tiệc nhanh chóng được mang đến luyện võ trường, các mâm thức ăn cũng được đưa đến mỗi bàn.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vĩnh Phàm đi đến.
    - Cha!
    Đằng Thanh Sơn hiểu rõ phụ thân muốn nói gì.
    - Qua ngày hôm nay con đã sáu tuổi rồi. Sau khi ăn xong bữa trưa, cùng với lễ mừng hoạt động buổi chiều sẽ bắt đầu kiểm tra những hài tử cùng tuổi với con, dựa vào đó để quyết định con đường của các con sau này. Con hãy cố gắng lên, cho cha con một chút thể diện!
    Đằng Vĩnh Phàm nói rất nhẹ nhàng, nhưng hiển nhiên có chút lo lắng.
    Trước sáu tuổi, bọn nhỏ thoả thích chơi đùa trong tộc sẽ không quản. Nhưng bắt đầu từ sáu tuổi, hoặc là huấn luyện cung tiễn thuật, hoặc là học thương thuật, hoặc là trồng trọt …vân …vân.
    - Biểu ca Thanh Hổ của con, khi sáu tuổi đã nâng được sáu mươi cân cự thạch.
    Đằng Vĩnh Phàm nói:
    - Cha đối với con kỳ vọng không cao, nhưng con ít nhất cũng phải đạt được trình độ trung bình.
    Dù sao Đằng Vĩnh Phàm cũng là tộc trưởng đời kế tiếp, là đệ nhất hảo hán trong tộc. Nhi tử nếu như quá kém, trong lòng y cũng sẽ không thoải mái.
    "Trình độ trung bình?" Đằng Thanh Sơn chỉ gật đầu, không nói gì thêm.
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 26: Nhất minh kinh nhân *
    * Nhất minh kinh nhân: Ám chỉ bình thường không có biểu hiện gì xuất sắc, nhưng đột nhiên lại làm ra thành tích kinh người.
    Có xuất xứ từ Sử ký - Hoạt Kê liệt truyện: (dịch đại khái, chẳng biết có đúng hay không)
    Tề Uy vương chìm đắm trong tửu sắc, ba năm không lên triều khiến cho quốc nội hỗn loạn. Tài tử Thuần Vu Khôn biết Tề Uy vương thích chơi giải đố, liền bảo rằng trong hoàng cung có một con chim ba năm không hót. Tề Uy vương liền nói: "thử điểu bất phi tắc dĩ, nhất phi xung thiên; bất minh tắc dĩ, nhất minh kinh nhân." (chim này bình thường không bay, nhưng bay một cái là lên đến tận trời. Bình thường không hót, nhưng vừa hót sẽ khiến người chấn kinh). Từ đó, Tề Uy vương siêng năng triều chính, chăm lo việc nước, thanh danh vang lừng.
    Tại luyện võ trường trống trải có bày hơn trăm bàn tiệc, các tộc nhân tụ tập cùng với nhau, thống khoái cười nói, ăn thịt uống rượu. Mặc dù trong tộc không tính là quá giàu có, thế nhưng tại lễ mừng năm mới này vẫn có thể để cho mọi người trong toàn tộc ăn uống thoả thích.
    - Phàm ca! Nào, ta kính huynh một chén!
    Một mãng hán thân thể tráng kiện bưng một chén lớn lên.
    - A Ngưu, nào!
    Đằng Vĩnh Phàm hào sảng đứng lên, hai người sau khi cụng chén liền trực tiếp uống cạn.
    - Phàm ca! Hôm nay nhi tử Thanh Sơn của huynh phải tiến hành khảo hạch, huynh có tự tin không?
    "A Ngưu" cười cười dò hỏi.
    - Đương nhiên là có!
    Đằng Vĩnh Phàm trừng mắt.
    A Ngưu hạ giọng nói:
    - Thằng nhóc ở nhà ta cũng cùng tuổi với nhi tử của huynh. Ta đã ngầm khảo nghiệm qua, nó có thể nâng được bao cát nặng bốn mươi cân. Ha ha! Ta còn nhớ thành tích của Phàm ca lúc sáu tuổi là nâng được năm mươi cân. Lần này, nhi tử của ta nói không chừng sẽ là đứa lợi hại nhất trong đám bạn cùng lứa.
    Tại sơn trang không có phương pháp tu luyện nội kình, cho nên thiên phú cùng và sự chuyên cần sẽ quyết định thành tựu sau này.
    Đằng Vĩnh Phàm khi còn nhỏ đã có sức khỏa hơn người, hơn nữa còn siêng năng khắc khổ, lại thêm cả ngày rèn đúc, mới có được lực lượng ngàn cân như hôm nay.
    Tôn tử của lão tộc trưởng "Đằng Vân Long", cũng chính là biểu ca "Đằng Thanh Hổ" của Đằng Thanh Sơn, khi sáu tuổi đã có thể nâng được sáu mươi cân cự thạch, chín tuổi lại nâng lên ba trăm cân, thiên phú như vậy so với Đằng Vĩnh Phàm năm đó còn mạnh hơn một bậc. Trong tộc kỳ vọng rất nhiều vào Đằng Thanh Hổ.
    - Thanh Sơn con ta từ nhỏ đã nổi tiếng là ăn khỏe. Có thể ăn nhiều như vậy, khẳng định là không thể kém hơn so với con của ngươi!
    Đằng Vĩnh Phàm có vẻ như mười phần tự tin.
    Trên thực tế, trong lòng Đằng Vĩnh Phàm cũng cảm thấy thấp thỏm, bởi vì y chưa từng khảo nghiệm qua Đằng Thanh Sơn.
    "Ăn khỏe là lợi hại?" Đằng Thanh Sơn ngồi tại bàn bên cạnh liếc nhìn phụ thân Đằng Vĩnh Phàm, trong lòng lại rất ung dung. Nguyên nhân bởi vì Hình Ý nội gia quyền, Đằng Thanh Sơn chưa từng ở trước mặt cha mẹ biểu hiện qua, còn về phần khảo hạch lần này, hắn không thể có một chút áp lực nào.
    Ba tuổi bắt đầu sản sinh nội kình, cho đến bây giờ Đằng Thanh Sơn đã luyện được gần ba năm. Cộng thêm kế thừa huyết thống của phụ thân, tố chất thân thể trời sinh rất tốt, hiện tại lực lượng thân thể của hắn tuyệt đối khiến mọi người trợn mắt há mồm.
    "Cha mẹ coi trọng như vậy, cũng không thể khiến cho cha thất vọng." Đằng Thanh Sơn quyết định triển lộ một chút thực lực.
    ...
    Trận tuyết lớn đêm qua khiến cho tuyết đọng tại luyện võ trường ngập đến tận đầu gối. Bất quá trải qua hơn ngàn người giẫm đạp, sớm đã trở nên cứng chắc, phía trên còn rắc một lớp tro than, không thể nào bị trượt.
    Hôm nay là đại niên ba mươi, toàn bộ buổi chiều Đằng gia trang đều chìm ngập trong bầu không khí vui vẻ.
    Dân chúng dũng mãnh, tự nhiên thời khắc này mọi người cũng bắt đầu so tài bắn cung, tỷ thí sức lực, so tài thương thuật...
    Sắc trời u ám, Đằng Thanh Sơn và muội muội Đằng Thanh Vũ đang ở trong đám người, nhìn những người chugg quanh biểu diễn tài nghệ.
    - Mạnh lên nữa! Hắc Hùng! Đừng để cho tên tiểu gia hỏa kia đánh bại nhé!
    - Biểu ca, biểu ca!
    Thanh âm trong trẻo từ miệng Đằng Thanh Vũ vang lên.
    Đằng Thanh Sơn nhìn muội muội trước người, lại nhìn về phía hai người đang đấu sức bên trong vòng tròn năm trượng. Hai người này phân biệt là biểu ca "Đằng Thanh Hổ" và đường ca "Đằng Thanh Hạo" của Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Hạo là con trai của sư phụ thương thuật "Đằng Vĩnh Tương", hôm nay đã mười tám tuổi. Còn biểu ca Đằng Thanh Hổ, qua ngày hôm nay chỉ mới mười hai tuổi.
    Đằng Thanh Hổ thân cao gần bảy thước (gần một mét bảy mươi lăm, một thước là một phần tư mét), còn Đằng Thanh Hạo thân cao bảy thước sáu tấc (một mét chín).
    Mười tám tuổi sớm đã là thanh niên, còn mười hai tuổi chỉ có thể xem như là thiếu niên.
    Đằng Thanh Hạo có biệt hiệu là "Hắc Hùng", bởi vì lực lượng của hắn rất mạnh. Trong số những tộc nhân cùng tuổi, Đằng Thanh Hạo có thể nói là bài danh đệ nhất.
    "Hây!"
    "Hô!"
    Đằng Thanh Hổ và Đằng Thanh Hạo hai tay nắm vào đối thủ, giống hai con trâu rừng đấu sức, trán nổi lên gân xanh, nhìn trừng trừng vào đối thủ. Trong bọn họ, một người là đệ nhất hảo hán của Đằng gia trang trong tương lai, còn một người là đệ nhất nhân trong đám người trẻ tuổi.
    "Xuy!" Hai tay của Đằng Thanh Hạo rung lên.
    - Ra ngoài!
    Đằng Thanh Hổ quát lớn một tiếng, thuận thế chụp ngược lại hai tay của đối phương, đồng thời dùng chân gạt một cái, đẩy mạnh Đằng Thanh Hạo ra ngoài. Đằng Thanh Hạo cả người bị đẩy trực tiếp bay lên, rớt ra ngoài vòng tròn.
    - Mẹ nó!
    Đằng Thanh Hạo lồm cồm bò dậy, liền mắng:
    - Tên tiểu tử Thanh Hổ ngươi! Đã biết ngươi khí lực lớn, có một ngày sẽ vượt qua ta, thế nhưng ngươi cũng phải cho đại ca ngươi một chút mặt mũi chứ! Qua ngày hôm nay ngươi chỉ mới mười hai tuổi, nhỏ như vậy đã vượt qua ta, xem ra sau này ta không có cơ hội thắng ngươi rồi.
    Đằng Thanh Hổ cười hắc hắc.
    Ngay lúc này, từ xa xa truyền đến giọng nói của tộc trưởng "Đằng Vân Long".
    - Các vị tộc nhân, tất cả hãy qua đây!
    Nhất thời, các tộc nhân tại khu vực đấu sức bắn tên đều tập trung vào giữa. Rất nhanh, hơn hai ngàn người đã tụ tập trong ngoài ba tầng. Giữa vòng tròn trống trải tại trung ương, tộc trưởng Đằng Vân Long sắc mặt đỏ bừng, lớn tiếng nói:
    - Đằng gia trang chúng ta nhân khẩu càng lúc càng đông, nam nhân đời sau so với đời trước càng mạnh hơn. Ha ha... Mỗi một hảo hán trong tộc ta đều đã từng là hài tử, mọi người hẳn là đã biết hiện tại đến tiết mục gì!
    Tất cả mọi người đều bắt đầu huyên náo.
    - Thanh Sơn!
    Phụ thân Đằng Vĩnh Phàm và mẫu thân Viên Lan đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn. Đằng Vĩnh Phàm thấp giọng nói:
    - Con đã lớn như vậy, ta cũng chưa từng có bất luận yêu cầu gì. Nhưng hôm nay con nhất định phải cố gắng. Nhớ kỹ, vinh quang của nam tử hán là dựa vào hai tay của chính mình tạo nên.
    - Con biết rồi, phụ thân!
    Đằng Thanh Sơn trịnh trọng gật đầu.
    Hắn hiểu rõ, tại Đằng gia trang, ngay cả vị trí tộc trưởng cũng là do người lợi hại kế thừa. Bất luận là ai muốn được tôn trọng đều phải dựa vào thực lực của chính mình.
    - Bây giờ, tất cả nam hài sáu tuổi hãy tập trung vào giữa!
    Đằng Vân Long cao giọng nói.
    Tuy nói là sáu tuổi, nhưng trên thực tế những hài tử này đến ngày mai mới tính là sáu tuổi. Có điều cũng chỉ kém một ngày mà thôi, bởi vì hôm nay là lễ mừng, cho nên chuyện này tự nhiên cũng phải giải quyết trong một ngày.
    - Ta tin tưởng con!
    Đằng Vĩnh Phàm tươi cười nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Ca!
    Đằng Thanh Vũ nằm trong lòng mẫu thân Viên Lan, mở to mắt nhìn Đằng Thanh Sơn, giơ giơ nắm tay nhỏ nhắn:
    - Huynh là mạnh nhất!
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười, sau đó từ trong đám người bước vào giữa. Các tộc nhân đều tự giác nhường đường cho đám hài tử đi qua. Toàn bộ Đằng gia trang có hai ngàn hơn người, những nam hài cùng tuổi với Đằng Thanh Sơn cũng có đến năm mươi lăm đứa, những hài tử này đều xếp hàng ngay ngăn bên trong vòng tròn lớn.
    Tộc trưởng Đằng Vân Long nhìn sắc trời, lúc này đã mờ tối.
    - Thắp lửa lên!
    Đằng Vân Long cao giọng nói.
    Lập tức có tộc nhân châm lửa vào những cây đuốc chung quanh luyện võ trường, khiến cho chung quanh nhất thời sáng lên.
    - Các hài tử, các con chắc đều đã nghe cả rồi!
    Đằng Vân Long nhìn về phía năm mươi sáu đứa trẻ:
    - Từng người các con hãy đi đến bên kia, ở đó có đủ các loại cự thạch từ mười cân đến một ngàn cân. Các con có thể nâng được bao nhiêu cân thì cứ nâng bấy nhiêu. Chỉ cần nâng lên khỏi đỉnh đầu thì xem như là thành công.
    - Người thứ nhất, Đằng Thanh Lăng!
    Đằng Vân Long trong tay cầm một tấm danh sách.
    Nhất thời chung quanh trở nên yên tĩnh.
    Đối với nam nhân Đằng thị bộ tộc, khảo hạch sáu tuổi và lễ thành nhân mười sáu tuổi là hai sự kiện quan trọng nhất trong thời kỳ trưởng thành. Chỉ cần nhìn thành tích khảo hạch sáu tuổi là đã có thể đoán được thành tựu của hài tử sau này.
    mọi người, đặc biệt là cha mẹ của hài tử đều khẩn trương nhìn nhi tử của mình.
    - Đằng Thanh Lăng, nâng được mười lăm cân! Kế tiếp, Đằng Thanh Trạch!
    - Đằng Thanh Trạch, nâng được mười cân! Kế tiếp, Đằng Hồng!
    ...
    Đám hài tử liên tiếp bước qua, mỗi khi nâng được cự thạch nặng hơn một chút, chung quanh lại vang lên những tiếng khen ngợi, cha mẹ của hài tử cũng vạn phần hài lòng.
    "Hài tử sáu tuổi, bình thường chỉ có thể nâng được trọng lượng mười cân hoặc hai mươi cân." Đằng Thanh Sơn cảm thán một tiếng. Tố chất thân thể của người thường ở đây quả thật so với thế giới kiếp trước của hắn mạnh hơn rất nhiều.
    "Có thể nâng được ba mươi cân đã là rất lợi hại. Cha ta năm đó sáu tuổi, nâng được năm mươi cân, có thể nói là cực mạnh. Biểu ca Thanh Hổ lại càng nâng được đến sáu mươi cân." Đằng Thanh Sơn âm thầm cảm thán.
    "Hây!" Một tiểu tử to béo đầu tròn, một hơi nâng lên cự thạch nặng bốn mươi cân.
    - Đằng Thanh Giang, ha ha, giỏi lắm! Bốn mươi cân, hiện tại là người giỏi nhất!
    Tộc trưởng Đằng Vân Long cười nói.
    - Chậc chậc! Thằng nhỏ nhà A Ngưu không ngờ lại lợi hại như vậy, xem ra tương lai sẽ là một hảo hán!
    - A Ngưu! Thật không ngờ thằng nhỏ nhà ngươi lại mạnh như vậy đấy!
    Nhất thời chung quanh không ngừng vang lên những tiếng khen ngợi. Tráng hán gọi là A Ngưu trên mặt lộ ra vẻ tươi cười chất phác, hiển nhiên là rất cao hứng.
    ...
    Từng hài tử lần lượt thử qua, đại bộ phận đều không thể vượt qua được hai mươi cân. Hài tử to béo kia tạm thời là người ưu tú nhất.
    - Năm ngoái một nhóm hơn sáu mươi hài tử, đứa mạnh nhất nâng được bốn mươi lăm cân. Nhóm hài tử năm nay không biết có thể vượt qua được hay không!
    Trong đám tộc nhân vang lên những tiếng bàn luận nho nhỏ. Hài tử có ưu tú hay không là chuyện phụ mẫu cực kỳ coi trọng.
    Bỗng nhiên...
    - Đằng Thanh Vi, hai mươi lăm cân! Kế tiếp, Đằng Thanh Sơn!
    Giọng nói của Đằng Vân Long đột nhiên cao hơn vài phần. Dù sao đây cũng là ngoại tôn của lão. Mặc dù Viên Lan chỉ là nghĩa nữ, nhưng sự quan tâm của Đằng Vân Long đối với một nhà nữ nhi con rể này không hề kém hơn so với nhi tử thân sinh.
    Hơn hai ngàn người quan khán chung quanh đều yên lặng.
    Tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm đứa trẻ đứng ở trung ương, không cao cũng không béo, một đứa trẻ rất bình thường.
    Sở dĩ tất cả quan tâm như vậy, là vì phụ thân của Đằng Thanh Sơn đệ nhất hảo hán trong tộc, Đằng Vĩnh Phàm.
    Hổ phụ vô khuyển tử, phụ thân là đệ nhất hảo hán, còn nhi tử thì sao?
    Vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan đều nín thở, ngay cả tiểu Thanh Vũ cũng trừng mắt nhìn ca ca.
    "Nâng bao nhiêu đây?" Đằng Thanh Sơn trong lòng suy nghĩ, đi về hướng những cự thạch.
    Đi qua cự thạch nặng mười cân, mười lăm cân, hai mươi cân, Đằng Thanh Sơn không hề ngừng lại, vẫn tiếp tục tiến về phía trước.
    - Tiểu tử Thanh Sơn này...
    Không ít người trong miệng lẩm bầm:
    - Không ngờ ngay cả thử cũng không, cứ đi như vậy!
    - Sáu mươi cân rồi, nó vẫn còn đi tới!
    Tất cả mọi người bắt đầu khẩn trương. Ban đầu chỉ là xem náo nhiệt, nhưng lúc này lại trở nên căng thẳng, bởi vì... nếu như trong bộ tộc xuất hiện tộc nhân đặc biệt lợi hại, cả tộc đều sẽ có lợi.
    - Bảy mươi cân rồi, vẫn còn chưa dừng!
    - Vẫn còn đi tiếp!
    Không ít tộc nhân tại trường đều trợn mắt, ngay cả tộc trưởng Đằng Vân Long luôn luôn trầm ổn cũng có chút khẩn trương. Còn về phần phụ thân "Đằng Vĩnh Phàm" của Đằng Thanh Sơn, cả khuôn mặt đều đỏ bừng.
    Nên biết rằng, vật nặng có thể nâng càng lên cao thì càng khó. Đạt đến cực hạn, thậm chí chỉ cần tăng thêm một hai cân cũng có thể khiến cho người bị thương.
    "Trong tộc ta, đệ nhất nhân trong lịch sử khi sáu tuổi cũng chỉ nâng được cự thạch nặng tám mươi cân." Đằng Vân Long nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn.
    "Tám mươi cân cự thạch vẫn chưa dừng, còn đi tiếp? Tiểu gia hỏa này thật sự có thực lực, hay là cố ý trêu người." Đằng Vân Long trong lòng suy nghĩ.
    Toàn bộ bầu không khí tại luyện võ trường đều trở nên căng thẳng.
    Đằng Thanh Sơn từng bước tiến về phía trước, mỗi lần bước tới đều khiến cho mọi người căng thẳng.
    Đột nhiên...
    Đằng Thanh Sơn cuối cùng cũng dừng lại, đứng phía trước tạ đá. Đây là tạ đá nặng một trăm cân.
    "Đệ nhất nhân trong lịch sử Đằng thị bộ tộc ta, khi sáu tuổi cũng chỉ nâng được tám mươi cân. Ta chỉ là cho phụ thân một chút thể diện, cũng không muốn quá khoa trương. Cứ một trăm cân đi!" Đằng Thanh Sơn nhìn tạ đá trước mặt, trong lòng âm thầm suy nghĩ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 27: Kế Hoạch Trong Tộc
    Mọi người trong Đằng thị nhất tộc không ai dám nói chuyện, thậm chí dưới không khí khẩn trương này cũng không ai lớn tiếng thở gấp, mọi người đều chăm chú nhìn vào hài tử trông rất bình thường kia.
    Đằng Thanh Sơn, một hài tử sáu tuổi muốn nâng một vật nặng trăm cân?
    Điều này có thể sao?
    Là cố ý thể hiện hay thực sự có thực lực?
    "Thanh Sơn!" Đằng Vĩnh Phàm cùng mẫu thân Viên Lan khẩn trương nhìn hài tử của mình.
    "Phù!" Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi, nhìn chằm chằm vào thạch tỏa (tạ đá) trước mắt, đây là thạch tỏa được tộc nhân thường xuyên dùng để luyện tập vừa vặn nặng một trăm cân, cho nên trong lúc khảo hạch vì để thuận tiện nên lập tức mang sang.
    Chỉ thấy Đằng Thanh Sơn vươn đôi bàn tay nhỏ nhắn nắm lấy hai bên thạch tỏa.
    Một hài tử chỉ cao đến eo người bình thường, muốn nâng thạch tỏa một trăm cân? Một màn này đều khiến người ta cảm thấy kỳ quái.
    "Ô!" Đằng Thanh Sơn lấy hơi hét.
    Hai tay nó mạnh mẽ dùng lực, trong nháy mắt cánh tay nhỏ bé kia bộc phát ra lực lượng kinh nhân đột ngột nhấc lên!
    Phì!
    Thạch tỏa một trăm cân, bỗng chốc được hai tay nâng đến trước ngực.
    "Điều này…." Tộc nhân Đằng thị nhất tộc, từ tộc trưởng cho đến những đứa trẻ bình thường đều trợn trừng hai mắt cực kỳ khẩn trương, Đằng Thanh Sơn có thể nâng được thạch tỏa qua đỉnh đầu sao?
    Hừ nhẹ một tiếng, Đằng Thanh Sơn lại một lần nữa dùng lực một hơi nâng thạch tỏa qua đỉnh đầu.
    Cả luyện võ trường hoàn toàn yên tĩnh, tất cả mọi người đều chứng kiến màn này – một hài tử non nớt lại có thể nâng thạch tỏa trăm cân qua đỉnh đầu, trong tâm trí mọi người đều có chút mông muội và hỗn loạn, một lúc lâu sau mới có người bình tĩnh lại.
    "Hay!" Một tiếng hét lớn vang lên.
    "Một trăm cân. Ha ha… hài tử Thanh Sơn này thật lợi hại quá!"
    "Thanh Sơn nó thành công rồi!"
    …………………..
    Nhất thời xung quanh hoan hô ầm ỹ, mỗi tộc nhân đều vô cùng hưng phấn, lịch sử của Đằng thị nhất tộc cuối cùng đã được sửa đổi, gần sáu tuổi đã có thể nâng thạch tỏa một trăm cân có thể xứng với 'lực đại vô cùng'. Sáu tuổi đã như thế, vậy lúc hài tử này trưởng thành thì sẽ đạt đến trình độ nào?
    Khi nâng thạch tỏa hai chân Đằng Thanh Sơn không chút run rẩy, hai tay mạnh mẽ giơ thẳng.
    "Đây vẫn chưa phải cực hạn của Thanh Sơn." Trong lòng Đằng Vân Long cùng không ít người không khỏi run lên.
    Khi đạt tới cực hạn lúc đó hai tay hai chân đều không thể tự chủ, phải run rẩy mới đúng.
    "Phù."
    Thạch tỏa rơi bình bịch trên mặt đất. Đằng Thanh Sơn lúc này mới thu hai tay lại, xoay người nhìn về phía cha và mẫu thân mình mỉm cười.
    "Phàm ca, hài tử của huynh thật là lợi hại."
    "A Lan, Thanh Sơn nhà muội, thật sự là…Sau này khẳng định còn lợi hại hơn trượng phu muội."
    Một đám nam nữ vây lấy Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan, lúc này phu thê hai người trên mặt tràn đầy nét tươi cười, kích động đến đỏ bừng cả mặt. Có con như thế, cha còn mong hơn gì nữa? Trong đôi mắt Đằng Vĩnh Phàm mang theo sự kích động và lòng tự hào, hắn đưa mắt ngắm nhìn Đằng Thanh Sơn đứng ở giữa đám đông.
    "Ha ha…Ngoại tôn ngoan của ta, ha ha…" Đằng Vân Long kích động ôm lấy Đằng Thanh Sơn, "Đằng Vân Long ta đến cuối đời còn có ngoại tôn tài ba như thế, ha ha… cho dù có chết cũng không tiếc, ha ha…"
    Giọng Đằng Vân Long vô cùng kích động.
    Có vũ lực siêu cường, sẽ khiến cả tộc đều có lợi.
    "Thanh Sơn." Xung quanh không ít các thúc bá, thẩm nương quen thuộc vây quanh lại, ai cũng đều khen ngợi, cưng chiều xoa xoa cái đầu nhỏ của nó.
    ***********
    Hôm nay dựa theo đạo lý, sau khi đứa trẻ sáu tuổi này kiểm tra xong sẽ tổ chức lễ trưởng thành cho những người khác. Thế nhưng bởi vì Đằng Thanh Sơn đột ngột xuất hiện khiến cho lễ trưởng thành buổi tối phai nhạt đi không ít, mà tối nay phu phụ Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan cũng trở thành người được quan tâm nhất trong Đằng thị nhất tộc.
    Hầu hết mọi người đều vây lấy đôi phu phụ, bởi Đằng Thanh Sơn sớm đã mượn cớ 'quá buồn ngủ' mà trở về nhà rồi.
    Trong nhà Đằng Thanh Sơn.
    "Ca, huynh thật là lợi hại." Muội muội Thanh Vũ ở trong gian nhà chính kích động nhảy xổ lên, "Tảng đá lớn như vậy, ca ca hô một cái liền nâng lên."
    Thạch tỏa một trăm cân thể tích cũng không lớn. Đương nhiên đối với nữ nhi gần ba tuổi mà nói, đích xác là tảng đá rất khổng lồ.
    Đằng Thanh Sơn thấy vậy, mặt không khỏi hiện lên vẻ tươi cười.
    "Hôm nay biểu hiện một chút thực lực dường như là một chuyện tốt." Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm nói, trong khi kiếp trước bởi vì quá mức nguy hiểm, khiến cho Thanh Sơn sẽ không dễ dàng hiển lộ thực lực, ngay cả trong tổ chức sát thủ 'Red' Đằng Thanh Sơn cũng khéo léo che giấu.
    Chính vì khéo léo che giấu nên khiến hắn nhiều lần thoát khỏi cái chết.
    Mà hiện giờ, Đằng Thanh Sơn mặc dù tuổi gần sáu nhưng bắt đầu khổ tu từ năm ba tuổi, trong ba năm nay nội kình cường hóa hết thẩy thân thể gân cốt, mặc dù gần sáu tuổi nhưng chỉ nói gân cốt so với biểu ca 'Đằng Thanh Hổ' lúc chín tuổi đều phải mạnh hơn một bậc. Lúc Đằng Thanh Hổ chín tuổi chỉ có thể nâng ba trăm cân.
    Đằng Thanh Sơn bây giờ chỉ dựa vào lực lượng cơ thể, nâng ba trăm cân cũng rất nhẹ nhàng.
    Tình huống này vẫn còn chưa sử dụng nội kình, dù sao nội kình hài tử và nội kình người trưởng thành không khác biệt, đều là nội kình cả! Một khi sử dụng nội kình, Đằng Thanh Sơn sẽ bộc phát ra thực lực đáng sợ.
    "Hả?" Lỗ tai Đằng Thanh Sơn hơi động đậy.
    Theo sau đó nó nghe thấy một tiếng 'két' ngoài cửa, chỉ thấy phu thê Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan đi vào, Đằng Vĩnh Phàm lúc này đỏ bừng cả mặt, cả người đi đường đều có chút lảo đảo, lắc lư. Từ xa Đằng Thanh Sơn đã ngửi thấy mùi rượu nồng nặc: "Rượu trong tộc nồng độ cồn phải thấp hơn rất nhiều so với xã hội hiện đại, phụ thân phải uống bao nhiêu rượu mới say như vậy nhỉ?"
    Xã hội cổ đại, công nghệ chế rượu còn xa mới bằng xã hội hiện đại.
    Uống hơn một vò, rất nhiều người đều sẽ không say.
    Mà Đằng Vĩnh Phàm tửu lượng cực khỏe, mấy năm qua nó chưa từng thấy phụ thân say bao giờ.
    "Ha ha… Thanh Sơn hài tử của ta, hãy đến đây." Đằng Vĩnh Phàm vừa trông thấy con trai lập tức vui vẻ tiến lên ôm lấy Đằng Thanh Sơn, "Hài tử, cha con hôm nay thực là cao hứng, ha ha… Đằng Vĩnh Phàm ta, cũng có hài tử lợi hại như vậy. Sau này chờ con thanh danh lan xa, khiến người ta biết con còn có một phụ thân gọi Đằng Vĩnh Phàm, ha ha…"
    Đằng Vĩnh Phàm nói chuyện đầu lưỡi có chút không chịu nghe theo lời sai bảo.
    "Được rồi Phàm ca, mau ngồi xuống nghỉ ngơi đi." Viên Lan đỡ Đằng Vĩnh Phàm ngồi xuống.
    "A nương, cha hôm nay uống bao nhiêu rượu?" Đằng Thanh Sơn không nhịn được hỏi.
    "Thanh Sơn, bữa tiệc đêm nay trong tộc mỗi người đều tới chúc rượu cha con, cha con hôm nay vui vẻ nên cũng không biết kìm chế, uống không ngừng…" Viên Lan vừa nói đến đây, Đằng Vĩnh Phàm đột nhiên đứng dậy, lảo đảo bước hai ba bước tiến vào góc sân trong, cúi người nôn ọe.
    Uống rượu đến mức phải ói mửa, chứng tỏ Đằng Vĩnh Phàm hôm nay uống rất nhiều.
    Ở góc sân có một vò nước, Đằng Vĩnh Phàm nắm lấy gáo múc nước lạnh dội lên trên mặt.
    "Phì! Tốt hơn nhiều rồi!" Đằng Vĩnh Phàm đứng thẳng người lên.
    "Sau này huynh đừng uống như vậy nữa." Viên Lan có chút thương xót nói.
    "Ha ha… Huynh cũng chỉ có một lần như vậy thôi, hài tử của chúng ta lợi hại như thế, kẻ làm cha như huynh cũng cảm thấy nở mày nở mặt." Đằng Vĩnh Phàm ói ra một lần lại dùng nước lạnh súc miệng qua, rõ ràng đã tốt rất hơn nhiều.
    Đúng vào lúc này, tiếng đập cửa vang lên.
    "Cộc, cộc, cộc!"
    "Vĩnh Phàm, mở cửa." Bên ngoài truyền đến thanh âm.
    "Vâng sư phụ." Đằng Vĩnh Phàm vội vàng bước đến trực tiếp mở then cửa, chỉ thấy có sáu người đang đứng ở bên ngoài, dẫn đầu chính là tộc trưởng 'Đằng Vân Long'. Đằng Vĩnh Phàm vừa nhìn thấy, vội vàng mời: "Sư phụ, đại bá, mọi người đều mau vào nhà đi." Nói xong, dẫn mấy người này bước vào gian nhà chính.
    Tổng cộng có sáu người đến nhà nó.
    Trong sáu người này, ngoại trừ hai người Đằng Vĩnh Tương, Vĩnh Lôi là ngang hàng, bốn người khác đều là trưởng bối trong tộc đều rất có danh vọng.
    "Thanh Sơn, mau tới đây." Đằng Vĩnh Phàm vội vàng gọi.
    Đằng Thanh Sơn đi tới, nói: "Ngoại công, đại gia gia, tam đại gia, đại gia gia, đại bá, thúc!" Đằng thị nhất tộc bởi vì dân số quá nhiều, mấy lão giả hôm nay đến mặc dù đều là trưởng bối của Trương Dương nhưng trong đó chỉ có Tam gia gia là huynh đệ ruột của gia gia Đằng Thanh Sơn. Hai vị 'Đại gia gia' khác đều là đường huynh đệ (con chú bác) của gia gia Đằng Thanh Sơn.
    Còn về gia gia của Đằng Thanh Sơn trước kia đã chết khi chiến đấu với cường đạo thổ phỉ, nãi nãi sinh bệnh nặng rồi cũng qua đời.
    "Thanh Sơn." Ánh mắt Đằng Vân Long cùng mấy lão đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn đều phát sáng, đây chính là hi vọng tương lai của Đằng thị nhất tộc.
    Đằng Vân Long lập tức quay đầu nhìn về phía Đằng Vĩnh Phàm: "Vĩnh Phàm, ta cùng mấy vị đại bá đều đã thương lượng qua, hài tử Thanh Sơn này tiền đồ vô lượng, nếu để nó ở lại Đằng gia trang chúng ta chỉ là rèn luyện chút khí lực tiền đồ sau này sẽ có hạn. Không bằng tộc chúng ta bỏ ra năm trăm lượng bạc, đưa Thanh Sơn đến Quy Nguyên tông, xem Thanh Sơn có thể luyện ra nội kình hay không."
    Muốn gia nhập Quy Nguyên tông chỉ có hai biện pháp.
    Một là trẻ con mười tuổi trở xuống tổn hao năm trăm lượng bạc có thể ở Quy Nguyên Tông chờ một năm, trong một năm luyện ra nội kình thì mới trở thành đệ tử Quy Nguyên Tông, luyện không ra thì đá ra khỏi cửa.
    Còn lại là người trưởng thành thì tiến hành kiểm tra rồi gia nhập Hắc Giáp quân.
    "Tới Quy Nguyên tông?" Một hơi rượu cuối cùng của Đằng Vĩnh Phàm cũng bị tan biến.
    "Thanh Sơn nó mới sáu tuổi." Viên Lan bên cạnh có chút không cam tâm, "Nghĩa phụ, con không nỡ để Thanh Sơn nó …."
    "Hừ." Đằng Vân Long không nhịn được hừ lạnh một tiếng, trầm giọng nói: "Từ mẫu làm hỏng con! Thanh Sơn tiền đồ vô lượng, tư chất tốt như vậy ở chỗ chúng ta ai tới dạy nó? Dạy nó thương thuật tự cả tộc chúng ta đúc kết ra? Những nghi thức hoa màu này thật là lãng phí thiên phú của Thanh Sơn!"
    Trong tộc không thể có khả năng mỗi hài tử đều đưa tới Quy Nguyên tông.
    Nhưng thiên phú Đằng Thanh Sơn tốt như thế, bọn họ vẫn nguyện ý bỏ ra năm trăm lượng.
    Bị một hồi răn dạy của nghĩa phụ Đằng Vân Long, Viên Lan không dám lên tiếng.
    "Sư phụ, người nói cũng đúng, chút trình độ này của chúng ta đích xác lãng phí thiên phú của Thanh Sơn." Đằng Vĩnh Phàm dù sao cũng là đệ nhất hảo hán trong tộc cũng trải qua không ít cảnh đời liền gật đầu nói, "Có điều, Thanh Sơn mới sáu tuổi, bây giờ đã phải đưa tới Quy Nguyên tông rồi? Yêu cầu của Quy Nguyên Tông không phải là dưới mười tuổi sao, có thể chờ hai năm nữa mà."
    Một lão giả tóc bạc trên trán có một mụn thịt nhỏ ngồi bên cạnh Đằng Vân Long thấp giọng nói: "Hồ đồ! Vĩnh Phàm, chẳng nhẽ con chưa từng nghe qua, luyện nội kình càng sớm thì càng tốt ư!"
    Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan dù sao cũng là phụ mẫu, nỡ lòng nào sớm để con trai rời đi, trong lòng bọn họ đích xác không muốn.
    Đằng Vĩnh Phàm liếc qua thê tử, sau đó cắn răng gật đầu: "Vậy được rồi, cứ để Thanh Sơn nó…"
    "Ngoại công, cha!" Đằng Thanh Sơn ở một bên đột nhiên mở miệng: "Quy Nguyên tông, con không muốn đi!"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 28: Lựa chọn
    Tại nhà trên, Đằng Vân Long và một đám trưởng bối đều quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn. Từ đầu tới cuối, bọn họ căn bản không hề hỏi qua ý kiến của Đằng Thanh Sơn. Bởi vì trong mắt bọn họ, Đằng Thanh Sơn mặc dù có thiên phú cao, nhưng dù sao cũng chỉ là một hài đồng sáu tuổi. Hài đồng sáu tuổi đối với tương lai có thể nhận thức được bao nhiêu?
    Loại chuyện này hài tử sao có thể làm chủ?
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long hiền lành cười nói:
    - Quy Nguyên tông là đệ nhất tông phái tại quận Giang Ninh ta, con đến đó có thể nhận được bí tịch, luyện được nội kình. Đợi đến khi con luyện được nội kình, tương lai phóng mắt khắp cả Nghi thành cũng xem như là một hảo hán.
    - Con không muốn đi!
    Đằng Thanh Sơn kiên quyết lắc đầu.
    Hắn tạm thời cũng không tìm được một cái cớ nào cho tốt, dù sao thân phận hiện tại của hắn cũng chỉ là hài đồng sáu tuổi.
    - Sư phụ, con thấy nên đợi thêm hai năm nữa!
    Đằng Vĩnh Phàm cũng không muốn xa nhi tử của mình, liền nói ra.
    - Hừ! Vĩnh Phàm, ngươi phải suy nghĩ cho tương lai của Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long sắc mặt trầm xuống.
    Lão giả tóc bạc trên trán có bướu thịt sắc mặt âm trầm, liền trách mắng:
    - Vĩnh Phàm! Nhi tử của ngươi tiền đồ vô lượng, ngươi không thể hủy đi tiền đồ của nó!
    Vị tam gia gia này tại Đằng gia trang nổi danh là nghiêm khắc, tiểu hài tử bình thường nhìn thấy đều sợ hãi không dám nói tiếng nào.
    - Con không muốn ca ca đi!
    Tiểu Thanh Vũ bên cạnh "oa" một tiếng, bỗng nhiên bật khóc.
    - Thanh Vũ, đừng khóc!
    Viên Lan lập tức ôm lấy nữ nhi.
    - Tiểu Vũ, ngoan, đừng khóc! Ca không đi đâu.
    Đằng Thanh Sơn cũng vuốt ve khuôn mặt của muội muội, sau đó quay đầu nhìn về phía các trưởng bối.
    - Ông ngoại, vì sao nhất định muốn con đến Quy Nguyên tông? Con không muốn đi!
    Đằng Thanh Sơn không có biện pháp, đến lúc này, hắn chỉ có thể dựa vào thân phận tiểu hài tử, phát tác tính tình.
    - Thanh Sơn, đừng làm loạn!
    Đằng Vân Long quát mắng.
    - Thanh Sơn! Một tiểu hài tử như con thì biết cái gì, nghe lời đi!
    Tam gia gia bên cạnh cũng trách mắng.
    Đằng Thanh Sơn không muốn đi.
    Bởi vì cho dù có được phương pháp tu luyện nội kình, hắn cũng không dám tu luyện. Bởi vì... phương pháp tu luyện nội kình, kỳ thật chính là phương pháp đả thông những đường kinh mạch, đồng thời khiến cho nội kình trong cơ thể vận chuyển theo chu thiên, tăng cường nội kình. Điều này tại "Thiên Niên Kỷ Sự" Đằng Thanh Sơn đã hiểu rõ, hơn nữa hắn cũng hiểu được thân pháp bí tịch "Thiên Nhai Hành".
    Thế nhưng, hôm nay rất nhiều kinh mạch của hắn vẫn chưa thông.
    Nếu như dựa theo nội kình bí pháp, cường hành đả thông kinh mạch, chỉ làm cho những kinh mạch tạp chất khác bị ứ đọng, sau này càng khó đả thông. Ưu thế tu luyện giả "nội gia quyền" của hắn cũng sẽ không còn. Cho nên, khi tu luyện "nội gia quyền" còn chưa đạt đến mức kinh mạch toàn thân tất cả đều thông suốt, Đằng Thanh Sơn sẽ không tu luyện cái gọi là bí tịch.
    Dù sao tu luyện giả nội gia quyền tại phương diện đả thông kinh mạch có ưu thế rất lớn. Giai đoạn tiền kỳ tốc độ mặc dù không nhanh, nhưng khi đạt đến hậu kỳ, tất cả kinh mạch toàn thân lại có thể hoàn toàn thông suốt.
    Hiện tại tu luyện bí tịch chính là hại hắn.
    Thế nhưng, những lời này Đằng Thanh Sơn căn bản không thể nói ra.
    - Con không đi!
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu.
    Tam gia gia sắc mặt trầm xuống, quát lên:
    - Làm càn! Một tiểu hài tử như con thì biết cái gì! Nhớ kỹ, phải nghe người lớn nói! Chúng ta đều chỉ muốn tốt cho con.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long sắc mặt cũng trầm xuống.
    - Các người nếu như cứ ép con đi, cho dù có bí tịch ở trước mặt, con cũng không luyện!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng:
    - Đến lúc đó, chờ hết kỳ hạn một năm, Quy Nguyên tông sẽ đuổi con ra.
    Tam gia gia kia chỉ vào Đằng Thanh Sơn, muốn mắng nhưng lại không biết nên nói gì.
    Đích xác, ép buộc Đằng Thanh Sơn đi, nếu như Đằng Thanh Sơn có bí tịch cũng không luyện, bọn họ quả thật không có biện pháp.
    - Thanh Sơn, con quá hồ đồ rồi!
    Đằng Vân Long lửa giận dâng lên. Quanh năm thân là tộc trưởng, uy tín của lão không cho phép ai xâm phạm, liền quát lên:
    - Ta đã nhìn con lớn lên. Bình thường con rất nghe lời, sao lần này lại hồ đồ như vậy? Ngoan ngoãn nghe lời đi! Chờ đến khi con trưởng thành sẽ hiểu được nỗi khổ tâm của ông ngoại.
    Đằng Thanh Sơn khẽ lắc đầu, không nói gì.
    Kháng nghị không lời!
    Một đám trưởng bối tại nhà trên nhất thời đều không có biện pháp. Đằng Thanh Sơn bình thường vẫn nổi tiếng là nhu thuận, nhưng ngày hôm nay tại sao lại bướng bỉnh như vậy? Hài tử càng nhu thuận, một khi trở nên bướng bỉnh thật đúng là khó thuyết phục.
    - Không nghe lời! Vĩnh Tương, Vĩnh Lôi! Hai người các ngươi đem Thanh Sơn ra ngoài, nhốt tại phòng chứa củi!
    Đằng Vân Long hạ lệnh.
    Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Lôi không khỏi ngẩn ra.
    - Sư phụ...
    Đằng Vĩnh Phàm vội vã cầu xin.
    - Không nghe ta nói sao?
    Đằng Vân Long hai mắt trợn trừng.
    Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Lôi cũng chỉ có thể làm theo, nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Con tự mình đi!
    Đằng Thanh Sơn không nói gì thêm, liền đi nhanh ra bên ngoài cửa trước. Hắn không cần người áp giải, lại chủ động đi đến phòng chứa củi bên cạnh đình viện, điều này cũng ngoài dự liệu của mọi người.
    - Nghĩa phụ!
    Viên Lan sốt ruột.
    - Sư phụ!
    Đằng Vĩnh Phàm cũng nhìn tộc trưởng Đằng Vân Long.
    Đằng Vân Long thở dài một tiếng:
    - Thật không biết hài tử này Thanh Sơn xảy ra chuyện gì! Bình thường nó vẫn luôn ngoan ngoãn, nhưng hôm nay lại cố chấp như vậy. Có điều nó cũng chỉ là một hài tử... nhốt vài ngày, đến lúc đó nó cũng sẽ thay đổi chủ ý. A Lan, Vĩnh Phàm! Hai người các con cũng đừng thả Thanh Sơn ra. Đương nhiên, một ngày ba bữa cơm vẫn phải chuẩn bị cho tốt.
    - Vâng, nghĩa phụ (sư phụ)!
    Hai người Đằng Vĩnh Phàm chỉ đành đáp ứng.
    - Bị nhốt ở một nơi nhỏ bé tối tăm như phòng củi, ngay cả người lớn cũng chịu không nổi vài ngày. Một hài tử chỉ mới sáu tuổi, không đến vài ngày nó sẽ chịu không nổi. Chờ khi nào nó nhận lỗi thì mới thả nó ra!
    Đằng Vân Long lên tiếng. Đã đến mức này, lão cũng không có biện pháp.
    Đối với một hài đồng sáu tuổi, lại còn là cháu ngoại, Đằng Vân Long quả thật không có biện pháp nào khác.
    Dùng hình? Lão không nỡ.
    Khuyên bảo? Chỉ là vô dụng.
    Đem Đằng Thanh Sơn nhốt lại, đây là biện pháp duy nhất tạm thời.
    oOo
    Theo đạo lý, tiểu hài tử đều thích chơi đùa, khó chịu nhất là bị ràng buộc. Mặc dù Đằng Vân Long rất xem trọng tiểu hài tử thiên phú dị bẩm này, nhưng cũng chỉ cho rằng Đằng Thanh Sơn có thể chịu được hai ba ngày. Thế nhưng bọn họ quả thật không nghĩ đến... Đằng Thanh Sơn một hài đồng sáu tuổi, bị giam giữ tại phóng củi tròn sáu ngày không ngờ vẫn không kêu một tiếng.
    Đằng Thanh Sơn vẫn rất bình tĩnh ở trong phòng củi, mỗi lần hỏi hắn có thay đổi chủ ý hay không, hắn đều như trước nói một câu: "Không muốn rời khỏi Đằng gia trang!"
    Đằng Vân Long cũng sốt ruột.
    Chẳng lẽ cứ giam giữ như thế? Giam giữ thời gian dài, sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến tâm tính của hài tử. Từ tận đáy lòng, Đằng Vân Long cũng cực kỳ thương yêu đứa cháu ngoại ngày. Lần này muốn cho cháu ngoại đến Quy Nguyên tông, lão cũng là suy nghĩ cho tương lai của nó.
    ...
    Bên trong phòng củi.
    Đằng Thanh Sơn tại không gian chật hẹp, lần lượt luyện tập tam thể thức. Tam thể thức được gọi là căn nguyên của Hình Ý, Đằng Thanh Sơn mặc dù tại cảnh giới đã là một tông sư, thế nhưng hắn vẫn như trước cảm thấy tam thế thức này sâu không thể lường, bình thường luyện tập đều có một chút cảm ngộ.
    Bị giam giữ bên trong phòng củi, Đằng Thanh Sơn không khó chịu chút nào, trái lại hắn có thể thoải mái luyện tập.
    Kiếp trước làm sát thủ, có loại hành hạ nào mà hắn chưa từng trải qua? Bị giam giữ? Đối với Đằng Thanh Sơn mà nói căn bản không tính là trừng phạt.
    "y?" Lỗ tai của Đằng Thanh Sơn khẽ động, lập tức ngừng tu luyện, ngồi xuống dựa vào bó củi bên cạnh.
    Mỗi lần có người đến gần, Đằng Thanh Sơn đều ngừng tu luyện.
    - Thanh Sơn!
    Một giọng nói vang lên.
    - Tam gia gia!
    Đằng Thanh Sơn đáp lời. Bởi vì lo lắng vợ chống Đằng Vĩnh Phàm âm thầm thả Đằng Thanh Sơn ra, khiến cho việc giam giữ không có hiệu quả, cho nên vị này tam gia gia mới tự mình ở tại đây trông coi Đằng Thanh Sơn.
    - Thanh Sơn! Tam gia gia nói với con, ở lại Đằng gia trang thật sự là lãng phí thiên phú của con. Con là thiên tài ngàn năm khó gặp của Đằng gia trang ta, tại thời điểm mấu chốt này con không thể đem tính tình của tiểu hài tử ra đùa giỡn!
    Vị tam gia gia này vốn rất lãnh khốc, nhưng mỗi khi ông ta giận dữ, Đằng Thanh Sơn lại không nói không thèm để ý. Qua thời gian dài, vị tam gia gia này cũng chỉ có thể nhẹ nhàng khuyên bảo. Dù sao chỉ có nhẹ nhàng khuyên bảo thì Đằng Thanh Sơn mới nói chuyện cùng với lão.
    - Thanh Sơn, con hiện tại vẫn không nguyện ý đi?
    Tam gia gia dò hỏi.
    - Tam gia gia! Con đã nói rồi, con không muốn rời khỏi Đằng gia trang, chí ít là bây giờ không muốn. Đừng nói các người nhốt con sáu ngày, cho dù là nhốt sáu thàng con cũng sẽ không thay đổi chủ ý.
    Giọng nói của Đằng Thanh Sơn bình tĩnh, thế nhưng nói ra lại không hề có chút do dự, vô cùng kiên định.
    Tam gia gia bên ngoài phòng củi cũng chỉ đành lắc đầu.
    Một hài đồng sáu tuổi, có thể bị giam giữ sáu ngày vẫn không có chút dao động nào. Tâm tính này, nếu như đến Quy Nguyên tông, nhất định sẽ có được thành tựu lớn.
    "Két két!"
    Cửa phòng củi bỗng mở ra.
    "Sao vậy?" Đằng Thanh Sơn kinh ngạc quay đầu nhìn lại.
    Tam gia gia đừng ngoài cửa phòng củi, nhìn Đằng Thanh Sơn, dở khóc dở cười, nở một nụ cười bất lực:
    - Được rồi, tiểu Thanh Sơn! Tam gia gia thừa nhận con lợi hại, ta và ngoại công của con đều chịu thua. Từ giờ trở đi, chúng ta sẽ không ép buộc con đi nữa. Chừng nào con muốn đi thì chúng ta sẽ đưa con đi.
    Bất kể như thế nào, Đằng Vân Long bọn họ đều rất thương yêu Đằng Thanh Sơn, không thể nào giam giữ lâu dài.
    Sáu ngày là kỳ hạn mà đám người Đằng Vân Long thương lượng. Nếu như qua sáu ngày Đằng Thanh Sơn vẫn không chịu vâng lời, bọn họ chỉ có thể chịu thua.
    - Tam gia gia!
    Nhìn vẻ mệt mỏi rã rời trên mặt tam gia gia, trong lòng Đằng Thanh Sơn cũng có một chút áy náy. Hắn biết, những lão nhân trong tộc này cũng là mong muốn hắn có được thành tựu lớn, cho nên mới làm như vậy. Thế nhưng nguyên nhân của hắn thì lại không thể nói ra.
    Đối kháng lần này Đằng Thanh Sơn đã thắng, nhưng hắn lại cảm nhận được sự quan tâm trong lòng những trưởng bối này.
    - Tam gia gia, người cứ yên tâm! Con ở tại Đằng gia trang cũng sẽ không để cho mọi người thất vọng!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng.
    - Ha ha... Bị nhốt sáu ngày mà vẫn không nóng nảy. Con năm nay chỉ mới sáu tuổi. Ha ha! Hài tử như con tam gia gia ta cả đời chưa từng gặp qua. Thành tựu trong tương lai của con ta cũng không dám nói trước.
    Tam gia gia lúc này chỉ có thể chấp nhận để cho Đằng Thanh Sơn ở lại Đằng gia trang.
    Một lát sau, bên trong đình viện đã tụ tập không ít người trong nhóm Đằng Vân Long.
    Đằng Vân Long nhìn cháu ngoại của mình, bất lực cười cười, sau đó nhìn về phía Đằng Vĩnh Phàm:
    - Vĩnh Phàm! Đứa con này của ngươi, đừng xem nó bình thường nhu thuận! Một khi bướng bỉnh, ta cũng không có biện pháp nào.
    - Hài tử này thật không nghe lời, không hiểu được lòng tốt của sư phụ!
    Đằng Vĩnh Phàm lúc này chỉ có thể an ủi tộc trưởng Đằng Vân Long.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn
    - Nói đi, con muốn học cái gì ? Chỉ cần con muốn học, ông ngoại sẽ cố gắng nghĩ biện pháp tìm sư phụ tốt đến dạy cho con.
    - Con muốn học thương!
    Đằng Thanh Sơn nói ra kế hoạch đã nghĩ từ trước.
    - Thương?
    Đằng Vân Long nhướng mày:
    - Thanh Sơn! Trong tộc chúng ta có rất nhiều người luyện thương, nhưng cũng chỉ là kỹ năng căn bản, tích lũy kinh nghiệm nhiều đời mà thành. Hơn nữa, thương pháp là loại khó luyện nhất trong số các binh khí, không có mười năm khổ công căn bản không thể sử dụng thuần thục được. Còn muốn tại thương pháp đạt được thành tựu lớn, có thể cả đời phải đắm chìm trong đó. Tại khu vực Nghi thành này ta chưa hề nghe nói có cao thủ dùng thương chân chính nào. Muốn tìm một sư phụ thương thuật lợi hại cho con quả thật là rất khó. Hay là con đổi một loại binh khí khác đi!
    - Con sẽ luyện thương!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng.
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 29: Thương thuật của Đằng Thanh Sơn
    Cà Chua: Hiện tại bảng đề cử đang cạnh tranh rất kịch liệt. Các huynh đệ, có phiếu đề cử thì cứ bầu cho phiên gia, liều mạng mà bầu, trực tiếp nhảy lên hạng nhất đi.
    Đằng Vĩnh Phàm có chút bực tức nói:
    - Trong các loại binh khí, thương là khó luyện nhất. Thanh Sơn, sao con lại cố chấp thế?
    - Cha, ông ngoại!
    Đằng Thanh Sơn cười nói:
    - Kỳ thật, từ nhỏ con nhìn thấy các vị thúc thúc bá bá luyện tập trường thương tại luyện võ trường, cảm thấy rất ngưỡng mộ. Cho nên, con nhân lúc cha mẹ không ở nhà, dùng mộc côn làm trường thương chơi đùa, cũng đã được hai ba năm rồi. Con rất thích sử dụng trường thương, hơn nữa thương pháp hiện tại của con hẳn là không kém các vị thúc thúc bá bá đâu.
    Nhìn vẻ mặt của Đằng Thanh Sơn, mọi người trong phòng đều bật cười.
    Lời của tiểu hài tử có thể là thật sao?
    - Ha ha... Thanh Sơn, trẻ con không nên học nói khoác!
    Đằng Vĩnh Tương cười nói:
    - Các thúc thúc bá bá của cháu không ai là không luyện thương vài chục năm, cơ sở rất vững chắc, không phải một đứa bé như cháu có thể so sánh được!
    Mặc dù nam nhân trong Đằng gia trang không tính là cao thủ thương pháp, nhưng mỗi người đều đã luyện tập mười mấy hai mươi năm, cũng không thể xem thường được.
    Đằng Vĩnh Phàm đứng bên cạnh cười ha hả nói:
    - Thì ra là như vậy! Chẳng trách mẹ nói con thường xuyên ở nhà một mình, đóng cửa đình viện lại, thì ra là để luyện tập thương pháp. Con sợ bị chúng ta nhìn thấy trêu chọc nên mới giấu mọi người sao?
    Trẻ con đều thích chơi đùa, nhưng Đằng Thanh Sơn thì lại thường ở lỳ trong nhà, chuyện này kỳ thật đã khiến cho vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan chú ý, nhưng bọn họ cũng không nói gì,
    - Nếu mọi người không tin thì có thể xem thử thương pháp của con !
    Đằng Thanh Sơn nói. Hắn quả thật không có biện pháp khác, muốn trưởng bối đồng ý để hắn học tập thương pháp, hắn chỉ có thể làm như vậy. Kỳ thật ở nhà hắn đều luyện tập Hình Ý quyền, căn bản chưa từng luyện qua thương pháp.
    - Được! Chúng ta sẽ xem thử cháu rốt cuộc lợi hại đến mức nào.
    Đằng Vân Long cười ha hả:
    - Đi, đến phòng chứa binh khí!
    Mọi người liền rời khỏi nơi ở của Đằng Thanh Sơn.
    Phòng chứa binh khí là một căn phòng rộng, thuần túy dùng đá tảng xây thành. Phòng cao gần hai trượng, rộng bốn trượng, chiều dài đến mười trượng.
    - Tộc trưởng!
    Cửa phòng chứa binh khí bình thường đều có tộc nhân trông coi.
    - Mở cửa!
    Đằng Vân Long ra lệnh.
    Chỉ thấy hai cánh cửa sắt to lớn ầm ầm mở ra. Đằng Vân Long mỉm cười nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
    - Tiểu Thanh Sơn, đi! Trước tiên hãy chọn một thanh trường thương mà cháu thích nhất. Ta muốn xem thử cháu lợi hại đến mức nào!
    Nói đoạn, nhóm người Đằng Vân Long bao gồm cả Đằng Thanh Sơn đều đi vào phòng chứa binh khí.
    "Oa!" Tiểu Thanh Vũ trong lòng Viên Lan kinh ngạc nhìn bốn phía.
    Nền của phòng chứa binh khí được lát bằng đá xanh, trên tường treo hàng loạt binh khí, trọng phủ, cửu tiết giản, hậu bối khảm đao, cự hình thuẫn bài, cung tiễn... nhưng nhiều nhất vẫn là trường côn. Từng thanh trường côn hoặc dài hoặc ngắn, hoặc bằng gỗ hoặc bằng sắt đều dựa vào tường, kỳ quái chính là...
    Không có một thanh trường thương nào!
    Còn tận sâu trong phòng chứa binh khí là một đống rương sắt lớn, mỗi chiếc đều chỉ dài rộng chừng bốn thước, căn bản không thể cất được trường thương.
    - Thương ở đâu vậy?
    Đằng Thanh Sơn nghi hoặc nhìn ông ngoại Đằng Vân Long.
    - Đây không phải sao?
    Đằng Vân Long chỉ vào đống trường côn đang dựng trên tường, cười ha hả nói:
    - Thanh Sơn! Đây đều là cán thương, còn mũi thương thì được bảo quản cẩn thận trong rương sắt. Cháu hãy chọn một cán, ta sẽ chọn cho cháu mũi thương thích hợp!
    Đằng Thanh Sơn lúc này mới sực hiểu.
    - Vóc dáng Thanh Sơn quá nhỏ, còn những cán thương này thì đều quá dài.
    Đằng Vĩnh Phàm nhíu mày nói. Một đứa bé sáu tuổi học múa thương? Trong tộc không hề có thương ngắn như vậy.
    - Thanh Sơn, hiện tại khí lực của con còn yếu, tốt nhất là nên chọn cán thương bằng gỗ mềm!
    Đằng Vĩnh Phàm nói:
    - Trong số các loại trường thương bằng gỗ, cán thương làm bằng hợp nhuyễn mộc là nhẹ nhất, hơn nữa đầu thương cũng chỉ có năm sáu cân, với khí lực của con cũng có thể sử dụng được. Thanh Sơn, con chọn cây đó làm gì? Đó là thanh nam mộc, là loại nặng nhất, con dùng không nổi đâu.
    Cán thương bằng gỗ trong phòng binh khí của Đằng gia trang chủ yếu phân thành thanh nam mộc, bạch lạp mộc, hợp nhuyễn mộc, ba loại này đều thích hợp làm nguyên liệu chế tạo cán thương. Trong đó hợp nhuyễn mộc là nhẹ nhất, bạch lạp mộc đứng thứ hai, còn thanh nam mộc là loại nặng nhất.
    Đương nhiên thanh nam mộc cũng là loại tốt nhất, bền chắc co dãn vô cùng tốt, hơn nữa cán thương còn có thể ẩn giấu lực lượng. Một cây thương làm bằng thanh nam mộc tốt bình thường đều sinh trưởng hơn năm mươi năm.
    Cũng may là Đằng gia trang ở gần núi nên mới có thể tìm được nguyên liệu tốt như vậy.
    - Cây này đi!
    Đằng Thanh Sơn cầm cán thương làm bằng thanh nam mộc:
    - Ông ngoại tìm giúp cháu mũi thương đi!
    - Cây thương này cộng thêm mũi thương chắc cũng nặng khoảng mười lăm mười sáu cân.
    Đằng Vân Long lo lắng nói:
    - Muốn sử dụng được thanh nam thương nặng mười lăm mười sáu cân, khí lực của cháu hiện tại sợ rằng vẫn chưa đủ.
    Theo Như Đằng Vân Long thấy, cháu ngoại của mình mặc dù có trăm cân khí lực, nhưng nếu muốn sử dụng trường thương nặng mười lăm mười sáu cân thì vẫn còn chưa đủ.
    - Ông ngoại, ông giúp cháu tìm mũi thương đi!
    Đằng Thanh Sơn cũng không nói nhiều.
    - Được rồi, để cho cháu thử! Rồi cháu sẽ sẽ hết hy vọng thôi.
    Đằng Vân Long tiến lên, nhìn ký hiệu trêm cán thương, sau đó mở một chiếc rương, lật lật một chút lấy một mũi thương ra. Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn, chỉ thấy mũi thương dẹt hình hạt lúa, sống cao, lưỡi sắc, mũi nhọn, trên còn có rãnh máu, nếu như đâm vào trong người chỉ sợ sẽ thành một lỗ máu, bên dưới còn cột tua đỏ.
    Đằng Thanh Sơn thầm gật đầu: "Mũi thương dẹp, đâm, chém, cắt đều có thể sử dụng. Rãnh máu có thể giúp cho đầu thương đâm vào cơ thể không bị cơ nhục hút lại, không xuất hiện tình huống rút không ra. Tua đỏ này có thể ngăn ngừa máu của đối phương dính lên cán." Đằng Thanh Sơn chỉ liếc mắt một cái đã phán đoán ra, công nghệ chế tạo mũi thương này rất cao.
    - Để ta giúp cháu!
    Đằng Vân Long nói xong, liền cầm lấy cán thanh nam thương và mũi thương ghép lại, gõ trên đất mấy cái, sau đó lấy ra một cái đinh, dùng búa sắt đóng chặt lại.
    - Tốt rồi!
    Đằng Vân Long mỉm cười đưa trường thương lại cho Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh nam thương này nặng mười lăm cân, dài khoảng bảy thước. Thanh Sơn, cháu dùng được không?
    Đối với chiều cao của trẻ con, cây thương gần bảy thước thật sự là hơi dài.
    - Ông cứ xem đí!
    Kỳ thật Đằng Thanh Sơn cũng không có biện pháp. Cây thương này đối với hắn mà nói thì quả thật hơi dài, thế nhưng thương ngắn hơn thì đều làm bằng hợp nhuyễn mộc, hắn không muốn dùng loại thương như vậy. Với thực lực của Đằng Thanh Sơn, một khi toàn lực thi triển, chỉ sợ có thể đánh gãy cán thương làm bằng hợp nhuyễn mộc.
    - Mọi người lùi lại một chút đi!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    Những trưởng bối trong tộc lập tức lùi ra bốn phía, nhưng trên trên mặt bọn họ đều có ý cười, hiển nhiên đều cho rằng tiểu giá hỏa này đang làm trò.
    "Hô!" Đằng Thanh Sơn một tay vung lên, không ngờ chỉ dùng một tay nắm lấy điểm cuối của cán thương, giơ ngang toàn bộ cây thương.
    "Lực cánh tay thật mạnh!" Đám người Đằng Vân Long đều tròn mắt.
    Muốn nâng một thanh thường thương nặng mười lăm cân, chỉ cầm vào cuối cán, giơ thẳng không trầm xuống, cần phải có lực cánh tay rất mạnh
    "Tiểu tử này tại lễ mừng năm mới vẫn còn ẩn giấu thực lực." Đám người Đằng Vân Long thầm nghĩ.
    Đằng Thanh Sơn một tay nắm lấy cán thương, cảm nhận được "kình" của cây thương này, liền yên lặng cảm nhận trong chốc lát, sau đó âm thầm gật đầu.
    Tay trái vươn ta, nắm lấy giữa cán thương. Tay phải lay động, tay trái nâng lên. Trong nháy mắt, thanh nam thương phảng phất như có linh tính, hóa thành từng con độc xà bay múakhắp bốn phương. Đằng Thanh Sơn quay người lại, hai tay trượt xuống, thanh nam thương liền vẽ thành một vòng tròn, sau đó đập xuống thật mạnh.
    "Bách!" Trường thương đánh vào nền nhà bằng đá.
    Đằng Thanh Sơn ánh mắt sắc bén, nắm tay liền lay động thân thương. Trường thương lập tức giống như tia chớp, "vù" một tiếng đâm về phía trước, thậm chí còn sinh ra tiếng rít gió phá không.
    - Ông ngoại, cha, tam gia gia... Mọi người thấy con dùng thương thế nào?
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn về phía mọi người.
    Đám người Đằng Vân Long và Đằng Vĩnh Tương đều không nên lời, trong mắt tràn đầy vẻ kinh ngạc.
    Đằng Thanh Sơn vừa rồi sử dụng trường thương giống như nước chảy mây trôi. Thoạt nhìn thì đơn giản, nhưng tại đây, Đằng Vân Long, Đằng Vĩnh Tương, Đằng Vĩnh Phàm có ai không phải là người trong nghề? Có ai không từng luyện tập trường thương suốt mấy chục năm? Bọn họ hoàn toàn nhìn ra được thương thuật bất phàm của Đằng Thanh Sơn.
    Chỉ riêng động tác hai tay trượt xuống, đã khiến cho chiều cao của Đằng Thanh Sơn không còn là hạn chế khi thi triển thanh nam thương. Một cái trượt đó, không có mấy năm khổ công thì không làm nổi. Vô luận là đập thương, hay là nhất đâm cuối cùng, tất cả đều cực kỳ lăng lệ.
    "Thiên tài!" Đằng Vân Long lẩm bẩm.
    "Lão thiên." Đằng Vĩnh Tương cũng hoàn toàn ngây ngốc.
    Khí lực có thể là do trời sinh, nhưng thương thuật thì phải cần thời gian tập luyện. Tục ngữ có nói: "Côn tháng, đao năm, thương cả đời!". Muốn sử dụng tốt một cây thương lớn, chỉ riêng công phu cơ bản cũng phải mất đến mấy năm, nếu không thì chỉ là một cái thùng rỗng mà thôi. Chiêu thức của Đằng Thanh Sơn mặc dù đơn giản, nhưng trong đó đã ẩn chứa công phu thực sự, mọi người ở đây đều nhìn thấy rõ ràng.
    - Thanh Sơn, cháu ngoại của ta, cháu đúng là thiên tài!
    Đằng Vân Long ánh mắt sáng lên, nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn:
    - Thương pháp này của cháu làm thế nào luyện được vậy?
    - Cháu, cháu là ở nhà hay dùng mộc côn tùy ý luyện tập, sau đó học trộm thương pháp của các vị thúc thúc bá bá ở luyện võ trường.
    Đằng Thanh Sơn đã sớm chuẩn bị lý do. Hơn nữa thương thuật của hắn vừa rồi mặc dù lợi hại, nhưng cũng chỉ tương đương với trình độ của các vị thúc thúc bá bá mà thôi.
    - Học trộm? Trên đời này thật sự có kỳ tài như vậy!
    Đằng Vĩnh Phàm không nhịn được sợ hãi than.
    Mặc dù thương thuật của Đằng Thanh Sơn biểu hiện so với Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Tương vẫn còn có chênh lệch, nhưng so với đám thúc bá bình thường trong tộc thì đã không thua kém bao nhiêu.
    - Ngoại công, cha, mọi người đồng ý cho con luyện thương chứ?
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng.
    - Đương nhiên là đồng ý! Thanh Sơn con chính là sinh ra vì thương mà.
    Đằng Vân Long lập tức nói. Hài đồng sáu tuổi đã có thương thuật như thế, tuyệt đối là trời sinh để dùng thương.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    Kỳ thật luyện tập thương thuật, căn bản chính là công pháp cơ bản của Hình Ý quyền. Bản thân Hình Ý quyền chính là "thương quyền", vô luận là băng quyền, toản quyền, pháo quyền, hoành quyền, bổ quyền, không cái nào là không ẩn chứa thương ý. Luyện thương đến mức lĩnh hội "Ngũ Hành quyền", đây là lời dạy của sư phụ 'Đằng Bá Lôi' kiếp trước.
    Mặc dù Đằng Thanh Sơn kiếp trước không hao phí nhiều thời gian cho "thương thuật", nhưng hắn là Hình Ý tông sư, đạt đến cảnh giới thì thương thuật cũng như thuyền lên theo nước.
    Đương nhiên... hôm nay Đằng Thanh Sơn chỉ thoáng hiển lộ một chút công phu cơ bản, nhưng một chút hiển lộ này cũng đã đủ khiến cho các trưởng bối trong tộc kinh hô thiên tài.
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 30: Thời gian thoi đưa
    -Thanh Sơn! Từ hôm nay trở đi, con sẽ học thương với Vĩnh Tương đại bá.
    Đằng Vân Long nói.
    Thương pháp của Đằng Thanh Sơn mặc dù không tính là quá cao siêu, nhưng trình độ thương pháp thực sự thì đã vượt qua đại bá. Hắn đương nhiên không muốn lãng phí thời gian, liền cười hỏi ngược lại:
    - Đại bá, người còn có chiêu thức nào mới có thể dạy cho con không?
    "Cái này..." Đằng Vĩnh Tương xấu hổ không biết nói gì.
    Thương pháp của Đằng gia trang cũng chỉ là một số kỹ năng căn bản, còn có gì mới nữa? Có điều cùng là một chiêu, những người khác nhau thi triển ra uy lực cũng sẽ khác nhau một trời một vực. Chỉ là... điều này phải cần kinh nghiệm, không phải cứ dạy là được.
    Nhìn Đằng Thanh Sơn diễn luyện vừa rồi, cơ sở đã rất khá, bọn họ căn bản không còn gì hay để dạy.
    - Thương pháp của Đằng gia chúng ta cũng chỉ có một bộ. Một bộ này đã đủ cho chúng ta luyện cả đời rồi.
    Đằng Vĩnh Tương nói.
    - Cơ sở và một số kiến thức căn bản con đã hiểu thông, con sẽ tự mình cẩn thận rèn luyện!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    Mấy người Đằng Vân Long và Đằng Vĩnh Tương đều nhìn nhau, cũng không biết nói gì hơn. Trình độ của bọn họ về mặt này đã không còn gì hay để dạy Đằng Thanh Sơn.
    - Từ ngày mai trở đi, cháu cùng với nam nhân trong tộc tập luyện buổi sáng được không?
    Đằng Vĩnh Tương dò hỏi.
    - Cháu chỉ là một đứa bé, có lẽ một mình tập luyện trong khu rừng phía tây sẽ tốt hơn.
    Đằng Thanh Sơn đã sớm có kế hoạch.
    oOo
    Đằng gia trang được được xây dựng dựa vào chân Đại Duyên sơn.
    Ở gần núi lớn, mỗi lần mưa lớn, trên núi thỉnh thoảng lại có đá lăn xuống. Vì để an toàn, Đằng gia trang đã cho trồng hàng loạt đại thụ ở phía tây ngọn núi. Trải qua hơn một ngàn năm sinh trưởng, nơi đó đã trở thành một phiến rừng rậm rạp. Cho dù có đá lăn xuống cũng sẽ bị hàng loạt đại thụ dễ dàng ngăn cản.
    Lúc này, trong rừng cây đang có một đứa bé mặc áo bông xanh, trong tay cầm một cây thanh nam thương. Chỉ thấy hắn tùy ý đứng yên, tay phải duỗi thẳng.
    "Hô!" Năm ngón tay phải cầm lấy phần cuối cán thương, cầm trường thương giơ ngang.
    Đằng Thanh Sơn nhắm mắt lại, cứ đứng yên như vậy, không hề nhúc nhích.
    - Thằng nhóc Thanh Sơn này rốt cuộc đang làm gì?
    Cách đó không xa, Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vĩnh Tương đang lặng lẽ quan sát. Đằng Vĩnh Tương thấp giọng nói:
    - Vĩnh Phàm! Con trai đệ cứ cầm một thương không nhúc nhích như vậy, rốt cuộc là luyện thương pháp gì, sao ta nhìn không hiểu?
    - Đệ cũng không biết!
    Đằng Vĩnh Phàm lắc đầu.
    - Cầm một thanh trường thương như vậy rất hao khí lực. Thẳng nhóc Thanh Sơn này cho dù có khí lực, phỏng chừng tối đa cũng chỉ kiên trì được một chung trà, thường thương nhất định sẽ phải hạ xuống.
    Đằng Vĩnh Tương phân tích.
    Hao phí nửa đời vào thương pháp, Đằng Vĩnh Tương đương nhiên là có tư cách đánh giá.
    Nửa canh giờ trôi qua... Đằng Thanh Sơn vẫn như trước không nhúc nhích.
    Một canh giờ trôi qua... Đằng Thanh Sơn vẫn như trước không nhúc nhích.
    - Sao có thể như thế?
    Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Phàm đã kết thúc bài luyện tập buổi sáng, nhưng lại phát hiện Đằng Thanh Sơn vẫn như trước không hề nhúc nhích. Hai người đều có chút kinh ngạc.
    - Đi, đến đó xem!
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    Đằng Thanh Sơn nhắm mắt lẳng lặng đứng yên, nhưng quỷ dị là... gân cốt thân thể của hắn không ngờ lại phát ra thanh âm trầm thấp rất nhỏ. Đột nhiên, lỗ tai của hắn chợt động, liền thu hồi trường thương, quay đầu nhìn về phía người đến, cười nói:
    - Cha, đại bá! Sao hai người lại đến đây?
    - Thanh Sơn, từ nãy đến giờ con đang luyện cái gì vậy?
    Đằng Vĩnh Phàm nghi hoặc hỏi.
    - Cháu cầm trường thương như vậy rốt cuộc là có tác dụng gì?
    Đằng Vĩnh Tương cũng không hiểu được.
    - Cháu hẳn phải luyện uốn hoặc đâm thương mới đúng!
    Đằng Thanh Sơn trong lòng thoáng lượng lự: "Có nên nói hay không? Nói ra sẽ khiến cha và đại bá khiếp sợ mất. Bỏ đi, mạo hiểm một lần, cũng là chỉ điểm cho bọn họ một chút."
    Đằng Thanh Sơn liền dùng giọng trẻ con nói:
    - Cha, đại bá! Con bình thường vẫn tập luyện như vậy. Con đang suy nghĩ... Bất kể là vũ khí gì cũng đều là quyền cước kéo dài, nếu như có thể luyện đến mức trường thương chính là một bộ phận của thân thể, con nghĩ sẽ rất lợi hại!
    Lời nói có vẻ trẻ con nhưng lại làm cho hai người ngơ ngác.
    "Một bộ phận của thân thể?" Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Phàm đều ngẩn ra.
    "Cái này, cái này..." Đằng Vĩnh Tương đột nhiên kinh hô:
    - Vĩnh Phàm! Ta từng nghe nói đến cảnh giới "Nhân thương hợp nhất". Theo như lời Thanh Sơn, trường thương trở thành một bộ phận của thân thể, có phải chính là "nhân thương hợp nhất" hay không?
    Ánh mắt của Đằng Vĩnh Phàm cũng sáng lên.
    Các tộc nhân của Đằng gia trang cũng đã từng nghe nói về "nhân thương hợp nhất", nhưng không ai biết làm cách nào để đạt đến cảnh giới này. Đù sao thương là thương, người là người, làm sao có thể hợp nhất được?
    - Thanh Sơn! Trường thương làm thế nào mới có thể trở thành một bộ phận của thân thể?
    Đằng Vĩnh Tương vội hỏi. Đằng Vĩnh Phàm cũng nhìn nhi tử của mình.
    Đằng Thanh Sơn cười đắc ý:
    - Đây là một biện pháp do cháu nghĩ ra. Cầm lấy cán thương, cảm nhận lực lượng của cán thương, đến khi luyện thành, cho dù một con ruồi đậu lên cán thương cháu cũng có thể cảm nhận được rõ ràng. Còn cách không xa lắm.
    Kỳ thật biện pháp này chính là "Đại Thương Thung", cơ sở của Thái Cực quyền, một trong tam đại nội gia quyền ở kiếp trước.
    Đại Thương Thung nói ra thì rất đơn giản, đó chính là "thính kình", đến khi luyện thành, một sợi tóc chạm đến đại thương cũng có thể cảm nhận được rõ ràng."Thính kình" linh mẫn đạt đến mức này, đại thương và chân tay đã không còn phân biệt.
    Đạt đến trình độ này, đến khi ra chiến trường, va chạm với binh khí của đối phương, sợ rằng trong nháy mắt khi va chạm, có thể dễ dàng thuận theo kình lực của đối phương, phảng phất như độc xà lao vào thân thể đối phương, lưu lại một cái lỗ trên cơ thể. Cao thủ chân chính chém giết, cho đến bây giờ đều là một chiêu giết địch.
    Từ nay về sau, thương pháp chính là cơ sở sinh tồn của hắn. Hắn đương nhiên muốn có một cơ sở thật tốt, cho nên nhất định phải cẩn thận nghiên cứu "Đại Thương Thung" này.
    Kỳ thật sở dĩ Đằng Thanh Sơn chọn trường thương làm binh khí là có hai nguyên nhân.
    Thứ nhất, binh khí nguội chiến đấu, một tấc dài là một tấc mạnh, binh khí dài sẽ chiếm ưu thế. Hai người chém giết, trường thương của ta đâm vào ngươi, sợ rằng đao của ngươi còn chưa với được đến ta. Chỉ là binh khí càng dài thì lại càng khó vận dụng.
    Thứ hai, bản thân Hình Ý quyền chính là thương quyền, cho nên về mặt thương thuật bản thân hắn đã có một trình độ nhất định.
    "Cầm một cây thương, cảm nhận lực lượng trên cán thương?" Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vĩnh Tương nhìn nhau, đều có chút hoài nghi. Có điều bọn họ cũng không nhiều lời, chỉ nhắc nhở hai tiếng rồi rời đi.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    "Đại Thương Thung" là phương pháp luyện thương tốt nhất được công nhận trong nội gia quyền.
    "Vũ khí, vĩnh viễn là quyền cước kéo dài. Muốn đem vũ khí luyện đến cực hạn, trước tiên quyền cước phải luyện đến trình độ cực cao, nếu không thì lấy gì dùng vũ khí? Hình Ý quyền của ta đã đạt đến cảnh giới tông sư, hiện tại luyện thương là vừa khéo." Đằng Thanh Sơn mỉm cười, lại tiếp tục cầm thương như trước.
    Tay cầm thương, thân thể lại phát ra thanh âm trầm thấp cực kỳ nhỏ. Đây là thanh âm do gân cốt phát ra.
    "Côn tháng, đao năm, thương cả đời! Thương pháp là phức tạp nhất. Quyền pháp của ta mặc dù đã đạt đến cảnh giới tong sư, nhưng về thương pháp thì vẫn còn xa vời vợi. Bản thân Hình Ý Ngũ Hành quyền đã có sự tương thông với thương pháp, từ hôm nay trở đi, ta bắt đầu thông qua Hình Ý Ngũ Hành quyền diễn biến ra Hình Ý Ngũ Hành thương vậy."
    Trong lòng đã có kế hoạch, nhưng Đằng Thanh Sơn hiểu được, muốn đem Ngũ Hành quyền diễn biến thành Ngũ Hành thương, tuyệt không phải vài ba năm là có thể thành công.
    Rất nhiều người hao phí cả đời cho thương pháp, nhưng vẫn không được xem là cao thủ thương pháp, có thể tưởng tượng thương pháp khó luyện đến mức nào.
    oOo
    Thời gian thoi đưa, thấm thoắt đã hơn ba năm.
    Tại luyện võ trường.
    - Mẹ! Ca ca ở trong rừng luyện thương sao còn chưa về, sắp đến giờ ăn trưa rồi!
    Một tiểu nữ hài khuôn mặt hồng hào hỏi mẫu thân Viên Lan của mình.
    - Anh con cả ngày luyện thương giống như bị nhập ma vậy, nói nó cũng vô dụng.
    Viên Lan mỉm cười. Nhi tử có thể siêng năng khắc khổ như vậy, nàng làm mẫu thân đương nhiên là tự hào. Hơn nữa, trong ba năm này danh khí của Đằng Thanh Sơn tại Đằng gia trang càng lúc càng lớn, rất nhiều chuyện càng đồn đại thì càng khoa trương.
    Chẳng hạn như "biết chữ". Những hảo hán trong tộc sáu tuổi bắt đầu học, ít nhất phải học được ba nghìn chữ cơ bản nhất. Những đứa nhỏ khác phải học mất ba năm, nhưng Đằng Thanh Sơn thì chỉ gấn một tháng là đã học xong.
    Chẳng hạn như luyện thương. Đằng Thanh Sơn tự nghĩ ra "Đoan Đại thương", kỳ thật chính là "Đại Thương Thung". Những tinh anh trong tộc, những nam nhân có trình độ thương thuật không tệ như Đằng Vĩnh Tương và Đằng Vĩnh Phàm, sau khi luyện thử "Đoan Đại thương" vài tháng đều phát hiện thương pháp có tiến bộ lớn, thương pháp giống như có linh tính vậy.
    Lại nói về khí lực. Đằng Thanh Sơn từ nhỏ đã có khí lực lớn, tại lễ mừng năm mới không lâu, hắn mới chín tuổi không ngờ một hơi nâng lên sáu trăm cân sự thạch, khiến cho người khác phải trợn mắt há mồm. Một thiên tài khác Đằng Thanh Hổ lúc chín tuổi cũng chỉ nâng được ba trăm cân. Người ngoài trang nhắc đến Đằng Thanh Sơn đều cảm thán một câu "lực mạnh vô cùng".
    Truyền thuyết về Đằng Thanh Sơn có rất nhiều. Tóm lại, tại Đằng gia trang, Đằng Thanh Sơn chính là thiên tài ngàn năm khó gặp.
    Bên trong rừng cây.
    Một thiếu niên áo vải, tay cầm một cây thanh nam thương, ngước nhìn lá vàng trên cây đại thụ. Hắn liên tục tung ra ba cước như tia chớp, đá vào chung quanh đại thụ.
    "Ông!" đại thụ đột nhiên rung lên, một lượng lớn lá cây từ trên cao rụng xuống.
    Đợi đến khi chiếc lá đầu tiên rơi xuống cách đỉnh đầu ba tấc, thanh nam thương trong tay Đằng Thanh Sơn liền xuất ra.
    "Xoát!"
    Cả trường thương trong nháy mắt hóa thành ngàn vạn mũi tên, từng đạo thương ảnh vẽ lên không trung, hoàn toàn bao trùm phía trên đỉnh đầu Đằng Thanh Sơn. Chỉ trong giây lát, tất cả lá cây đã rơi xuống đất. Nếu như có người cẩn thận quan sát, sẽ phát hiện trên mỗi phiến lá đều có một lỗ nhỏ.
    "Băng quyền như tiễn! Đem 'băng quyền' trong Hình Ý Ngũ Hành quyền diễn biến thành thương pháp 'như ảnh tùy hình', không ngờ đến hôm nay mới hoàn toàn đại thành."
    Đằng Thanh Sơn Tùy ý liếc nhìn một gốc đại thụ bên cạnh. Trường thương rung động như tia chớp đâm ra, "phốc!" một tiếng, đâm chết một con sâu róm trên cành cây, nhưng vỏ cây lại không hề có chút thương tổn.
    Hiển nhiên, trong nháy mắt khi Đằng Thanh Sơn đâm chết con sâu, trường thương liền dừng lại, không hề chạm đến vỏ cây. Lực khống chế chuẩn xác như vậy, nếu như để cho đám người phụ thân Đằng Vĩnh Phàm nhìn thấy, sợ rằng sẽ kinh ngạc đến ngây người. Thương thuật đạt đến trình độ này, trong mắt bọn họ đã đạt tới mức độ không thể tưởng tượng nổi.
    Có điều trong mắt Đằng Thanh Sơn thì như vậy vẫn chưa tính là gì.
    "Các tiền bối Nội gia quyền đã từng nói qua, luyện thương phải cần đến cả đời, điều này quả thật không sai. Thương pháp này quả thật là rất khó. Cái gọi là 'nhân thương hợp nhất' chỉ là cơ sở của thương pháp cao thủ mà thôi. Hình Ý Ngũ Hành quyền diễn hóa thành Ngũ Hành thương pháp, cho đến bây giờ, ta cũng chỉ thành công đem 'băng quyền' diễn hóa thành thương pháp 'như ảnh tùy hình', đem 'hoành quyền' diễn hóa thành thương pháp 'hỗn nguyên nhất khí'."
    Hoành quyền, thuộc tính là thổ, trong Ngũ Hành quyền là quyền pháp phòng ngự duy nhất, cho nên 'hỗn nguyên nhất khí' cũng là thương thuật phòng ngự.
    Thương pháp của Đằng Thanh Sơn không có chiêu thức cố định, chỉ có ý cảnh. Vô luận là Thái Cực quyền, Hình Ý quyền, Bát Quái chưởng, khi đạt đến đỉnh cao đều coi trọng ý cảnh. Đạt được ý cảnh, mỗi một quyền đều có uy lực rất lớn. Thương pháp cũng giống như vậy.
    Thương pháp "như ảnh tùy hình", ý cảnh ẩn chứa chính là ý cảnh của băng quyền. Đem ý cảnh của quyền pháp chuyển hóa vào thương pháp, thật sự là rất khó, Đằng Thanh Sơn hao phí ba năm mới thành công hai chiêu.
    Có thể nói, trong ba năm Đằng Thanh Sơn có thể luyện ra được hai chiêu này, nguyên nhân một phần cũng nhờ trước kia hắn là Hình Ý tông sư
    "Một tấc dài là một tấc mạnh! Ý cảnh giống nhau, dùng thương thi triển uy lực lớn hơn rất nhiều." Đằng Thanh Sơn trong lòng suy nghĩ.
    "Hai chiêu này, một để phòng ngự, một để công kích. Thương pháp mới luyện thành, cũng nên thí nghiệm một chút!" Đằng Thanh Sơn liền quay đầu đi về nhà. Lúc này đã đến giờ ăn trưa.
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 31: Đội thợ săn
    "Phụ thân, mẫu thân!" Đằng Thanh Sơn bước nhanh vào sân nhà mình.
    Trong gian phòng chính Đằng Vĩnh Phàm cười rất vui vẻ: "Thanh Sơn, cha chờ con đã được một lúc. Thực ra con mỗi ngày luyện thương ba bốn canh giờ cũng đủ rồi." Lúc này Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan cùng con gái Đằng Thanh Vũ đang ngồi vây quanh cái bàn gỗ, Đằng Thanh Sơn cũng đặt thương dựa vào tường rồi ngồi xuống bắt đầu ăn cơm.
    "Con biết." Đằng Thanh Sơn vừa ăn hai miếng, liền ngẩng đầu đề nghị: "Phụ thân, mẫu thân, con muốn gia nhập đội thợ săn."
    "Đội thợ săn?" Viên Lan có chút ngập ngừng đưa mắt nhìn về phía trượng phu,
    Đằng Vĩnh Phàm nhíu mày: "Thanh Sơn, con mới có chín tuổi mà đã muốn gia nhập đội thợ săn?" Đội thợ săn là một đội ngũ dũng mãnh nhất trong tộc do một nhóm nam nhân hợp thành do Đằng Vĩnh Lôi dẫn đầu, họ thường xuyên vào trong Đại Duyên Sơn săn thú để các hộ trong Đằng gia trang ít nhất đều có thịt ăn. Hơn nữa lông thú cũng có thể bán lấy tiền.
    "Khí lực của con ở trong gia trang chắc hẳn có thể đứng trước hàng thứ mười." Đằng Thanh Sơn cười nói thêm.
    Nhắc tới điều này, trên mặt Đằng Vĩnh Phàm không khỏi hiện lên tia tiếu ý.
    Trong buổi lễ mừng chín tuổi, Đằng Thanh Sơn đã nâng được cự thạch sáu trăm cân, hơn nữa đó còn chưa phải cực hạn của nó. Chỉ nói tới lực lượng Đằng Thanh Sơn chính xác có thể đứng trên hàng thứ mười trong Đằng gia trang. (Ý nói là top ten)
    "Ha ha…Con vốn có thiên phú tốt, vậy thì cũng nên rèn luyện thêm!" Sống trong thế giới tàn khốc này Đằng Vĩnh Phàm cũng thông suốt, ông cười đồng ý: "Từ ngày mai trở đi, con sẽ gia nhập đội thợ săn! Buổi chiều ta lập tức đến nói một tiếng với ngoại công của con, chờ đến sáng sớm ngày mai con trực tiếp tới luyện võ trường hội họp cùng với đội thợ săn trong tộc!"
    "Cảm ơn phụ thân!" Đằng Thanh Sơn mừng rỡ.
    Viên Lan ở bên cạnh lại không nhịn được trừng mắt với Đằng Vĩnh Phàm, bà hình như đang trách Đằng Vĩnh Phàm đáp ứng lời của con trai.
    "Ca, huynh có thể mang về cho muội một chú thỏ con không?" Đôi mắt to trong veo của Thanh Vũ nhìn chằm chằm Thanh Sơn như dò hỏi.
    "Không thành vấn đề!" Đằng Thanh Sơn khẳng định.
    "Ca luôn tốt nhất với muội." Tiêu Viêm cười hì hì.
    "Thanh Sơn này." Đằng Vĩnh Phàm đột nhiên nói: "Ta thấy con hãy mang theo người vài ngọn phi đao, chẳng phải con thường xuyên luyện phi đao trong rừng cây phía tây sao?"
    "Thỉnh thoảng con cũng luyện một chút." Đằng Thanh Sơn trả lời, phụ thân là thợ rèn nên tự mình đi rèn chục ngọn phi đao vốn rất đơn giản. Kiếp trước nó tốn rất nhiều tâm huyết vào phi đao, bây giờ chỉ lúc nghỉ ngơi sau khi luyện thương mới mang phi đao ra nghịch một chút nhằm luyện lại bàn tay mà thôi.
    Dù sao phi đao có thể tấn công từ xa, hoàn toàn có thể phối hợp với trường thương của nó.
    "Ta cũng nhắc nhở con, luyện thứ gì thì phải thật chuyên tâm." Đằng Vĩnh Phàm thuận miệng nói một câu.
    oOo
    Sáng sớm ngày thứ hai, trời mới tờ mờ sáng.
    Muội muội Thanh Vũ còn đang ngủ say, mà cả nhà ba người Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan, Đằng Thanh Sơn đã sớm ở trong sân nhà rồi.
    "Thanh Sơn, con tuy có thiên phú và thương pháp cũng không tệ. Nhưng trên Đại Duyên Sơn mãnh thú, độc xà rất nhiều, con cần phải cẩn thận. Nếu thực sự chiến đấu với mãnh thú, ngàn vạn lần không thể run sợ." Đằng Vĩnh Phàm vẫn trịnh trọng nhắc nhở, ông biết rõ với lực lượng của rất nhiều người, thương pháp tuy giỏi nhưng khi gặp chiến đấu sinh tử, vừa nhìn thấy máu đã bị dọa cho chân nhũn như con chi chi vậy còn đấu đá gì nữa?
    Nếu như bị dọa nhũn cả chân, cho dù có thực lực cũng không thể phát huy được!
    "Thanh Sơn." Mẫu thân Viên Lan cũng nhắc nhở, "Con đừng có khoe tài khi đi cùng với những tộc nhân khác, hãy tới đây để a nương mặc bộ da thú này cho con."
    Chân xỏ ủng da, trên người còn khoác bộ áo da thú, bộ da thú này là lột từ một con dã thú da dày, qua khâu xử lý sau đó mới chế tạo. Nó mặc bộ áo da thú này chẳng khác nào mặc một bộ khải giáp đơn giản, rất có tác dụng phòng vệ.
    "Hai người hãy yên tâm! Con đi trước đây."
    Đằng Thanh Sơn cầm theo cây thanh lam trường thương (trường thương bằng gỗ lim màu xanh?), bước nhanh ra ngoài sân.
    …………..
    Hiện giờ còn rất sớm, trên luyện võ trường trời mới tờ mờ sáng, giờ luyện còn chưa bắt đầu nên luyện võ trường người cũng không nhiều. Song những đội viên của đội thợ săn mỗi người đều đã bắt đầu tụ tập, không ít người đang lớn giọng đàm luận, người người đều hào sảng, tự nhiên vô cùng.
    "Ha ha…Đệ nhất hảo hán tương lai của Đằng gia trang chúng ta tới kìa!" Đằng Thanh Sơn vừa bước vào luyện võ trường lập tức nghe thấy thanh âm không xa, nó không nhịn được cười liền bước về phía đó.
    "Thanh Sơn!" Đằng Vĩnh Lôi bước mau tới, cất tiếng cười ha ha, vỗ mạnh vào bả vai Thanh Sơn một cái, "Hảo tiểu tử, chín tuổi đã gia nhập đội thợ săn. Trong lịch sử Đằng gia trang chúng ta con chính là người đầu tiên!"
    "Ta mười ba tuổi mới vào, Thanh Sơn thực sự quá lợi hại." Một thiếu niên cường tráng vóc người cao hơn bảy thước cũng mặc áo da thú cười nói.
    "Biểu ca." Đằng Thanh Sơn mỉm cười mở miệng chào, người đó chính là Đằng Thanh Hổ.
    Trên luyện võ trường còn có vài tộc nhân đang cố gắng huấn luyện, trong ánh mắt những tộc nhân nhìn về phía thành viên đội thợ săn đều ẩn chứa một tia hâm mộ. Có thể trở thành một thành viên trong đội phải là một hảo hán có tiếng tăm trong tộc, mỗi người đều có thực lực không thể khinh thường.
    Đội thợ săn bao gồm cả Đằng Thanh Sơn sáng nay vừa gia nhập, tất cả có ba mươi hai người.
    "Tốt! Tất cả mọi người, xuất phát!"
    Ba mươi hai thợ săn của Đằng gia trang, mỗi người đều cầm trường thương, lưng đeo trường cung, mặc áo da thú bắt đầu bước đi.
    "Thanh Sơn, sau khi lên núi con nhớ đừng có để tụt hậu, rất nhiều người lần đầu tiên lên núi đã bị lạc đường, hơn nữa có vài hiểm họa bọn họ cũng chưa biết. Con mới lên lần đầu tiên cần phải nhìn nhiều, nghe nhiều!" Dọc đường Đằng Vĩnh Lôi chỉ điểm cho Đằng Thanh Sơn, nó im lặng lắng nghe.
    Thực ra ở kiếp trước bản lĩnh sinh tồn trong cuộc sống hoang dã là điều mỗi sát thủ bắt buộc phải học.
    Chỉ là rừng núi của thế giới này so với rừng núi kiếp trước có giống nhau hay không, Đằng Thanh Sơn cũng chưa xác định được, cho nên nó cũng không dám coi thường.
    oOo
    Sáng sớm Đại Duyên Sơn hoàn toàn vắng lặng, một đội ngũ thợ săn tiến vào sâu trong Đại Sơn.
    "Bên ngoài ngọn núi không có mãnh thú, đa số là thỏ và gà hoang, còn những con mãnh thú đều ở sâu bên trong rừng!" Đằng Vĩnh Lôi dọc đường đi giảng giải, trong lúc nói chuyện, tại bụi gai bên cạnh có một con thỏ non hình như bị đám người làm cho hoảng sợ, 'Vù' một tiếng liền chạy trốn.
    Đôi mắt Đằng Thanh Sơn lóe sáng, trường thương trong tay như độc xà đâm cực nhanh tới con thỏ.
    "Bồng!" Mũi thương đâm vào cạnh người con thỏ hoang, rồi sau đó mũi thương rung lên, gẩy lên người con thỏ lật nó lăn một vòng, Đằng Thanh Sơn lao tới trước vươn tay tóm lấy con thỏ.
    "Hảo thương pháp." Xung quanh không ít tộc nhân thấy thế đều thầm khen một tiếng.
    Có thể không thương hại mà bắt được nó chứng tỏ rằng rất khó.
    "Bắt sống làm gì?" Đằng Vĩnh Lôi cười hỏi.
    "Đại bá, Thanh Vũ nhà con bảo con mang một chú thỏ hoang về cho nó chơi đùa." Đằng Thanh Sơn vừa nói liền trói con thỏ lại, trực tiếp bỏ vào cái bọc sau lưng.
    Tộc nhân xung quanh đều không nhịn được cười rộ lên, hiện tại còn chưa tới sâu trong đại sơn, mỗi tộc nhân hiển nhiên đều rất thoải mái, dọc đường cả đội cũng săn được hai con gà hoang, qua gần một canh giờ đội thợ săn cuối cùng đã bước vào khu vực nguy hiểm, cũng là khu vực săn thú nhiều nhất.
    "Lấy tinh thần lên nào!" Đằng Vĩnh Lôi thấp giọng nói.
    Lúc giữa trưa.
    Sâu trong Đại Duyên Sơn, đám thợ săn của Đằng gia trang đang tới gần nguồn nước chuẩn bị nướng một con chó rừng (Duyên: con này là con giề vậy A sex? Sex: Tông lang là con sói có bờm. Duyên: tỷ cho nó thành chó rừng rồi, sói - một giống loài của chó mà, thôi gọi chó rừng cho thuần Việt.).
    "Hôm nay vận khí không được tốt, đến bây giờ cũng chỉ săn được hai con gà hoang, một con chó rừng, một con lợn lòi." Đằng Thanh Hổ trong miệng lẩm bẩm, Đằng Thanh Sơn liếc mắt sang con chó rừng đã bị lột da mang nướng kia, "Nguyên nhân có thể là do thiên địa linh khí, quả nhiên ngay cả cùng loài mãnh thú trong đại sơn này cũng lớn hơn so với dã thú của thế giới kiếp trước."
    Ở kiếp trước, một con chó rừng nặng không quá năm sáu chục cân mà con chó rừng này lại hơn trăm cân.
    Ba mươi hai tộc nhân, ăn hết quá nửa một con chó rừng nướng.
    "Nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục xuất phát." Đằng Vĩnh Lôi sờ sờ mũi, "Hừ, tối thiểu phải giết thêm hai ba con lợn lòi nữa rồi trở về, tầm đó mới đủ." Trong Đằng gia trang có hơn hai nghìn người, hiện tại chút ít mồi săn này cơ bản không đủ phần để chia, một con lợn lòi nặng vài trăm cân, chỉ cần săn hai hoặc ba con là đủ rồi.
    Lợn lòi thân hình lớn, thịt ngon, nhưng săn lại khá khó.
    Dù sao lợn lòi trong Đại Sơn lực công kích mạnh không kém chút nào so với mãnh hổ.
    "Hử?" Tai Đằng Thanh Sơn vừa nhúc nhích, nó không nhịn được quay đầu nhìn về chỗ không xa, chỉ thấy một bóng trắng vừa lóe lên rồi biến mất.
    "Là tuyết điêu (1)!" Trong tộc nhân truyền đến tiếng kinh hô.
    (1) Chồn tuyết.
    "Mau đuổi theo!" Đằng Vĩnh Lôi nhảy dựng lên.
    Ba mươi hai tộc nhân ngay cả vưu trư vừa săn được cũng quẳng ngay tại chỗ mà tản ra, đuổi theo bóng trắng!
    Đó chính là tuyết điêu!
    Da điêu bình thường ở trong thành giá trị khoảng hai ngàn bạch ngân, mà một tấm da tuyết điêu hoàn hảo giá trị thấp nhất là ba nghìn hai trăm bạch ngân, nếu có thể giết con tuyết điêu này chẳng khác nào giết được một trăm con lợn lòi. Trong núi gặp được tuyết điêu, đúng là chỉ có thể gặp chứ không thể cầu. Ba mươi hai tộc nhân đều chen lấn đuổi theo.
    "Hưu!" "Hưu!" "Hưu!"
    Song song với truy đuổi, đám tộc nhân cũng bắn ra từng làn tên, con tuyết điêu kia lại cực kỳ linh hoạt nên khá dễ dàng tránh thoát, mắt họ trông con tuyết điêu càng ngày chạy càng xa.
    "Bắt lấy nó." Đằng Vĩnh Lôi vội vàng hô.
    "Đuổi không kịp." Trên mặt Đằng Thanh Hổ cũng tràn đầy sốt ruột, con tuyết điêu quả thật quá linh hoạt.
    Người duy nhất có thể miễn cưỡng đuổi theo con tuyết điêu chỉ có Đằng Thanh Sơn! Đằng Thanh Sơn lúc này linh hoạt như linh hầu, rất nhanh nhảy tới nhảy lui không ngớt, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào bụi gai phía trước nơi con tuyết điêu không ngừng tháo chạy. Bất kể tuyết điêu chạy tới đâu Đằng Thanh Sơn đều có thể theo sát nó.
    "Chính là lúc này!" Đôi mắt Đằng Thanh Sơn lóe sáng, tay phải vung lên!
    "Hưu!" Một đạo hàn quan trong nháy mắt quét qua thiên không.
    Con tuyết điêu rất có linh tính kia rít lên một tiếng, tốc độ lại tăng lên nhưng đã quá muộn, một ngọn phi đao đã cắm thẳng vào chân sau của nó.
    "Làm tốt lắm." Đằng Vĩnh Lôi cùng nhóm người đuổi theo không xa đều kích động vỗ tay hoan hô, phải biết rằng tiền hàng năm cả Đằng gia trang dâng nộp cho 'Bạch Mã bang' cũng chỉ mới 1000 lượng bạc, mà con tuyết điêu này giá trị thấp nhất cũng là ba ngàn hai trăm lượng, chính là ba vạn xâu tiền, cũng chính là ba trăm vạn tiền, mỗi một đồng tiền có thể mua được một cái bánh bao nhân thịt.
    Đây là một khoản tiền trời cho cực lớn a!
    "Còn muốn chạy?" Đằng Thanh Sơn nhảy vọt tớii, tay phải lập tức tóm ngay lấy.
    "Xuy—" Tuyết điêu bất ngờ xoay người đưa miệng đớp, hàm răng sắc bén như giống lưỡi cưa kia có thể cắn đứt đao kiếm.
    Đằng Thanh Sơn vừa lật tay liền dễ dàng né được cú đớp đó, úp tay vỗ thẳng vào đầu tuyết điêu.
    Khóe miệng tuyết điêu bắn ra tia máu, con vật ngã lăn quay.
    Thanh Sơn tóm lấy rồi rút ngọn phi đao trên đùi tuyết điêu, nó không nhịn được cười.
    "Ha ha…Thanh Sơn. Làm tốt lắm!" Đám tộc nhân đều đã đi tới, ai cũng nhìn chằm chằm vào con tuyết điêu xinh đẹp, trên mặt đều lộ ra vẻ hưng phấn.
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 32: Bầy sói điên cuồng
    Hưu!
    Đột nhiên một mũi tên từ phía xa bắn về phía tay phải Đằng Thanh Sơn. Cảm giác của Đằng Thanh Sơn đối với chung quanh cực kỳ linh mẫn, nó lập tức thu tay lùi lại một chút sau đó quay đầu nhìn về hướng xuất phát của mũi tên.
    Nhóm người Đằng Vĩnh Lôi bên cạnh nhìn thấy đều tức giận. Đằng Vĩnh Lôi cao giọng quát lên:
    - Đúng là đồ d*i không có hòn (1), chỉ biết bắn lén sau lưng người khác!
    - Đánh rắm con mẹ ngươi!
    Một tiếng quát vang lên, đồng thời giữa núi rừng xuất hiện mấy chục người, trên người cũng đồng dạng mặc da thú. Dẫn đầu là một gã tráng hán thân cao gần tám thước tóc tai bù xù.
    - Ồ! Thì ra là Vương gia trang ở phía bắc. Vương đại đầu, thế nào! Thấy chúng ta bắt được tuyết điêu rồi muốn động thủ sao?
    Đằng Vĩnh Lôi cười nhạo.
    Các nam nhân của Đằng gia trang cũng đều cười ồ lên. Đằng Thanh Hổ cười lớn nói:
    - Đại bá! Đám tiểu nhân này cũng chỉ dám bắn lén mà thôi, đấu trực diện với chúng ta thì bọn chúng có là cái gì!
    - Câm miệng!
    Tráng hán tóc tai bù xù kia liền quát.
    Một nam tử gầy gò mặc da thú đứng bên cạnh y cũng tức giận nói:
    - Tuyết điêu này là chúng ta phát hiện trước, mất hơn một canh giờ mới có thể bức nó từ sào huyệt chạy ra. Tuyết điêu hoảng sợ nên chạy loạn, các ngươi vừa may nên mới bắt được nó!
    Đằng Thanh Sơn yên lặng nhìn tất cả.
    Người của Vương gia trang có thể là thật sự là phát hiện tuyết điêu trước tiên, bọn họ cũng không tiếc tất cả muốn để bắt tuyết điêu. Thế nhưng tuyết điêu cực kỳ linh hoạt, tốc độ lại nhanh, muốn bắt giữ là rất khó. Người của Vương gia trang không đuổi kịp, vừa khéo tiện nghi cho người của Đằng gia trang bắt được tuyết điêu này.
    - Đó là do ngươi không có bản lĩnh!
    Đằng Vĩnh Lôi tiến lên một bước, ánh mắt lăng lệ:
    - Tốc độ của tuyết điêu rất nhanh, nếu như không có chúng ta, nó đã sớm chạy mấ rồi.
    - Dù sao cũng là chúng ta bức nó từ trong sào huyệt chạy ra!
    Đại hán tóc tai bù xù nhìn chằm chằm vào Đằng Vĩnh Lôi:
    - Lôi tử! Các ngươi cũng không thể độc chiếm nó được!
    - Vương đạ đầu! Vương Trọng Bằng! Ngươi nghe cho rõ đây!
    Ngữ khí của Đằng Vĩnh Lôi cứng rắn:
    - Các ngươi trước đó đã bức tuyết điêu từ sào huyệt chạy ra, chuyện này thật giả ta cũng chẳng muốn biết. Ta chỉ biết một việc, chúng ta tại đại sơn này nhìn thấy tuyết điêu, sau đó người của chúng ta đã bắt được nó. Tuyết điêu này là của chúng ta, một sợi lông ngươi cũng đừng mong đụng vào. Muốn mềm hay cứng ngươi cứ việc đến đây, nam nhân của Đằng gia trang chúng ta sẽ bồi tiếp!
    Nhưng nam nhân của Đằng gia chuyển đều nhìn về phía đối phương, chuẩn bị tuỳ thời ra tay. Đã đến lúc này, tuyệt không thể cúi đầu được.
    Quy củ của thế giới này chính là như vậy.
    Trong tay ta là của ta! Ngươi dám đưa tay cướp đoạt, ta sẽ chém đứt tay ngươi! Ngươi dám liều mạng với ta, ta sẽ lấy mạng của ngươi!
    Đại hán tóc tai bù xù "Vương Trọng Bằng" ánh mắt đảo qua những nam nhân của Đằng gia trang, sau đó lại liếc nhìn tuyết điêu trong tay Đằng Thanh Sơn. Tuyết điêu này chỉ có phần chân nhỏ là bị thương, da lông có thể nói là hoàn chỉnh. Một bộ da tuyết điêu hoàn chỉnh như vậy là cực kỳ hiếm thấy, ít nhất cũng có giá ba ngàn lượng bạc, nếu như tìm được người mua tốt, giá cả có thể còn cao hơn.
    Ba ngàn lượng bạc, xứng đáng để liều mạng!
    - Cung tiễn chuẩn bị!
    Giọng nói của Đằng Vĩnh Lôi vang lên.
    Lập tức các hảo hán của Đằng gia trang, những người mang theo cung tiễn đều giương cung lắp tên, chuẩn bị tùy thời bắn ra.
    "Hô!" Không ít thợ săn của Vương gia trang cũng lập tức giương cung, chuẩn bị bắn tên.
    "Mẹ nó!" Vương Trọng Bằng trừng mắt nhìn đối phương vài lần, liếm môi một chút, hai con ngươi như dã thú đảo qua đám người Đằng Vĩnh Lôi, cười lạnh nói:
    - Đằng Vĩnh Lôi! Lần này xem như ngươi lợi hại. Núi không dời nổi sông, ta sẽ nhớ kỹ ngày hôm nay. Đi!
    Mặc dù không cam lòng, thế nhưng nếu thật sự chém giết, Vương Trọng Bằng không nắm chắc được chút nào. Hắn chỉ có thể lựa chọn dẫn người rời đi.
    Đám người Đằng Vĩnh Lôi đều nở nụ cười.
    Nhìn thấy đám người Vương Trọng Bằng biến mất tại núi rừng phía trước, các nam nhân của Đằng gia trang đều cười ha hả. Đằng Vĩnh Lôi hài lòng vỗ vai Đằng Thanh Sơn, cười lớn nói:
    - Thanh Sơn! Tiểu tử ngươi lần này đã lập được công lớn, cái trò phi đao kia quả thật không tệ. Ha ha... Một con tuyết điêu trên người không có một vết thương, chỉ phần chân là có một chút thương tích. Một bộ da tuyết điêu hoàn hảo như vậy, hắn là có thể bán được đến bốn năm ngàn vạn!
    Dứt lời, Đằng Vĩnh Lôi liền cầm lấy tuyết điêu trong tay Đằng Thanh Sơn, sau đó cẩn thận bỏ vào túi sau lưng.
    - Có con tuyết điêu này, Đằng gia trang chúng ta xem như quá may mắn rồi!
    Một người khác lên tiếng.
    Đằng Thanh Hổ kẹp lấy Đằng Thanh Sơn, cười hắc hắc nói:
    - Tiểu tử ngươi thật giỏi! Ta đã làm thợ săn hai năm, những con mồi săn được cộng lại cũng không bằng con tuyết điêu này của ngươi.
    - Cũng nhờ vào may mắn thôi!
    Đằng Thanh Sơn cũng cười hì hì.
    Trong lúc nhóm người Đằng gia trang đang vui vẻ cười nói, đột nhiên phía trước vang lên những tiếng bước chân dày đặc, thậm chí còn có những tiếng sói tru.
    "Ngao..." "Ngao..." tiếng sói tru điên cuồng khiến cho tất cả người của Đằng gia trang đều biến sắc. Tại đại sơn này, cho dù gặp phải mãnh hổ hay gấu lớn bọn họ cũng không sợ, một nhóm người liên thủ, bọn họ dám chiến đấu với bất cứ dã thú nào.
    Bọn họ chỉ sợ gặp phải bầy sói.
    Bầy sói điên cuồng, số lượng càng nhiều thì càng đáng sợ.
    - Cung tiễn thủ ở bên trong, những người khác ở bên ngoài! Chuẩn bị!
    Sắc mặt Đằng Vĩnh Lôi trở nên nghiêm túc.
    - Đằng Vĩnh Lôi!
    Một tiếng hét từ phía xa truyền đến, chỉ thấy đám người của Vương gia trang đang vội vã chạy đến. Tất cả đám đều chạy rất nhanh, không ít người trên thân đầy vết máu, hơn nữa nhân mã rõ ràng thiếu đi rất nhiều. Ở phía sau chính là bầy sói đang đuổi theo.
    - Hỗn đản!
    Đằng Vĩnh Lôi giận dữ quát lên.
    - Đám quỷ tha ma bắt này!
    Bên phía Đằng gia trang không ít người bắt đầu chửi mắng. Rất hiển nhiên, đám người của Vương gia trang gặp phải bầy sói, không chống đỡ được, không ngờ lại chạy về hướng bọn họ, muốn kéo bọn họ theo xuống nước. Kỳ thực từ góc độ của những người Vương gia trang mà suy nghĩ thì cũng không gì đáng trách, tại thời khắc nguy hiểm, chỉ có cách dựa vào người của Đằng gia trang bọn họ mới có cơ may sống sót.
    - Đằng Vĩnh Lôi, đừng tức giận! Chúng ta mới vừa đi không lâu sau đã gặp phải bầy sói. Cho dù không có chúng ta, các ngươi cũng sẽ gặp phải bọn chúng thôi.
    Đại hán tóc tai bù xù "Vương Trọng Bằng" liền nói.
    - Đừng nói nhảm, chuẩn bị nhanh đi!
    Đằng Vĩnh Lôi quát lên.
    Vương Trọng Bằng lập tức quay đầu gào lên:
    - Chuẩn bị nhanh lên, chém giết cùng đám sói này một trận!
    Đằng Thanh Sơn nhìn bốn phía, bầy sói hoang lúc này đang tụ tập chung quanh, số lượng càng lúc càng nhiều. Hiển nhiên đám sói này cũng cảm thấy uy hiếp, cho nên không tức lập tức tấn công, mà là bao vây chặt chẽ xung quanh.
    "Đám sói hoang này mỗi một con đều cao hơn một thước năm. Lớn đến như vậy, so với sói hoang mà ta gặp tại kiếp trước còn khó chơi hơn." Đằng Thanh Sơn vẫn luôn chú ý xung quanh.
    - Thúc!
    Đằng Thanh Hổ thấp giọng nói:
    - Đám sói này số lượng nhiều lắm. Thoạt nhìn thì có khoảng hơn trăm con, còn ở phía xa thì không thấy rõ.
    Đằng Vĩnh Lôi cũng hạ giọng:
    - Nhớ kỹ, phải tìm được con sói đầu đàn, giết chết nó để chấn nhiếp những con lang khác, cọn chúng cũng sẽ biết khó mà lui!
    Những nam nhân sống dưới đại sơn này đều biết, bầy sói không phải là loại biết rõ địch nhân cường đại mà vẫn liều lĩnh tìm chết. Bầy sói rất giảo hoạt thông minh, nếu như ngay từ đầu đã giết chết con sói đầu đàn, không có chỉ huy, lại bị khí thế chấn nhiếp, bầy sói cũng sẽ tự động thối lui.
    Từng con sói hoang lượn lờ chung quanh, không ít co trên miệng còn có máu tươi, hiển nhiên vừa rồi đã cắn người. Số lượng sói hoang chung quanh càng lúc càng nhiều.
    "Làm sao có nhiều sói như vậy?" Đằng Vĩnh Lôi nuốt một ngụm nước bọt, trên trán lấm tấm mồ hôi hột, lập tức trừng mắt nhìn Vương Trọng Bằng cách đó không xa.
    - Trước đó chúng ta chỉ gặp khoảng trăm con sói, không nhiều như vậy.
    Vương Trọng Bằng cũng cảm thấy không ổn.
    - Tại Đại Duyên sơn, cho dù gặp phải bầy sói, bình thường cũng chỉ khoảng vài chục con. Hiện tại theo như ta thấy, số lượng đã vượt quá hai trăm con rồi!
    Đằng Vĩnh Lôi có chút lo lắng, nhìn về phía Đằng Thanh Sơn bên cạnh:
    - Thanh Sơn! Tình huống lần này rất nguy hiểm, thúc chỉ sợ cũng không nắm chắc bảo vệ ngươi liễu. Nhiều sói hoang xuất hiện như vậy, chỉ có một khả năng, đó là lang vương đi tuần!
    Đằng Thanh Sơn trong lòng giật mình:
    - Lang vương đi tuần?
    - Đúng! Trước đây khi ta hai mươi tuổi, cũng đã một lần gặp phải lang vương đi tuần. Lần đó, trong đội thợ săn chỉ có ba người chạy thoát.
    Đằng Vĩnh Lôi trầm giọng nói.
    "Ngao..." Đột nhiên, một tiếng sói tru cao vút vang lên.
    - Tấn công!
    Đằng Vĩnh Lôi lập tức gầm lên một tiếng.
    Những cung tiễn thủ đã chẩn bị sẵn sàng lập tức bắn ra những mũi lên sắc bén, xuyên qua khoảng cách mấy chục mét, hoặc đâm vào cơ thể só hoang, hoặc bắn vào khoảng không. Tất cả sói hoang đều gào lên, từ bốn phương tám hướng liều mạng xông đến, những cặp mắt hung ác lóe lên ánh sáng xanh nhìn chằm chằm vào đám nhân loại.
    - Giết!
    Đằng Vĩnh Lôi và Vương Trọng Bằng gần như đồng thời quát lên một tiếng.
    Tộc nhân hai bên đều giơ trường thương, lạo về hướng đám sói hoang đang xông đến.
    "Xích!" Trường thương đâm vào thân thể sói hoang, sau đó rút ra, máu tươi lập tức bắn ra tung tóe.
    Các nam nhân của Đằng gia trang chia làm hai hàng trước sau, phía trước đâm giết, phía sau phụ trợ, phòng ngừa có sói hoang khác nhân cơ hội công kích. Chỉ thấy thương ảnh bay lượn, từng con sói hoang bị đâm vào trọng thương gào lên, hoặc là chết đi. Mỗi một thợ săn đều điên cuồng giống như dã thú, thương thuật được rèn luyện quanh năm suốt tháng triển hiện ra lực công kích cường đại.
    "Phập xuýt!" Lưỡi thương đâm vào cơ thể sói hoang.
    "Ngao!" Sói hoang gào lên mộ tiếng, lập tức ngoặm vào cánh tay của một tráng hán Đằng gia trang, rắc một tiếng, cánh tay đã đứt rời, máu tươi bắn ra.
    Các nam nhân của Đằng gia trang căn bản không có thời gia để đồng tình hay khóc lóc, bởi vì lúc này tất cả mọi người đều rất nguy hiểm.
    Co điều tình huống của Đằng gia trang xem ra vẫn còn tốt, bên phía người của Vương gia trang thì càng thảm hại hơn, trước đó đã chết khá nhiều người, bây giờ còn có không ít người thụ thương. Tốc độ chết càng nhanh, trong nháy mắt chỉ còn lại có bảy người sống sót. Trong đám người Đằng gia trang và Vương gia trang, ánh mắt sáng nhất chính là thiếu niên có vóc dáng nhỏ gầy Đằng Thanh Sơn!
    "Xuy!" "Xuy!" "Xuy!"...
    Thương ảnh bay lượn như độc xà. Tua đỏ tung bay, máu tươi lả tả, thê lương diễm lệ.
    Trường thương trong tay Đằng Thanh Sơn giống như có sinh mệnh.
    "Bồng!" "Bồng!" "Bồng!...
    Từng con sói hoang phần đầu bị đâm thủng, lập tức mất mạng ngã xuống đất.
    "
    y?" Đằng Thanh Sơn biến sắc, lập tức lay động trường thương. Trường thương linh hoạt như du long đâm vào đầu một con sói hoang đang lao về hướng Đằng Thanh Hổ, sau đó lập tức thu thương lại.
    - Cảm tạ!
    Đằng Thanh Hổ cảm kích liếc qua một cái.
    "
    A!" Lại một tiếng hét thảm vang lên, một tộc nhân bắp đùi bị rứt mất một khối thịt lớn, cả người bị sói hoang chồm lên, cắn nát yết hầu. Cuộc chiến với sói hoang chỉ mới diễn ra trong phút chốc, bên phía Đằng gia trang đã có ba tộc nhân bị chết, người thụ thương càng nhiều hơn.
    - Liên bá!
    Nhìn tộc nhân vừa mới chết đi, Đằng Thanh Sơn trong lòng đau xót. Đây đều là những trưởng bối trong tộc đã nhìn hắn lớn lên. Có điều, Đằng Thanh Sơn hiểu rõ, cho dù hắn có lợi hại cũng không thể bảo hộ được mọi người.
    "Ngao..." Lại là một tiếng sói tru vang lên.
    Nhất thời đám sói hoang càng thêm điên cuồng, liều mạng công kích đám người Đằng gia trang.
    Lỗ tai của Đằng Thanh Sơn khẽ động.
    "Lang Vương ngay kia!" Ánh mắt của hắn sắc bén như dao, nhìn chằm chằm vào một nơi phía xa. Đằng Thanh Sơn bất chấp tẩt cả, cả người đột nhiên lao về hướng Lang Vương vừa phát ra tiếng gào.
    - Thúc, các người hãy ở đây, con đi giết lang vương!
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vĩnh Lôi biến sắc.
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 33: Về nhà
    "Ngao…"
    Tiếng tru của Lang vương lại vang lên. Đông đảo sói hoang lập tức lao về phía Đằng Thanh Sơn, hiển nhiên không cho hắn tiếp cận uy hiếp Lang vương.
    - Tất cả đều tránh ra cho ta!
    Sát cơ trong lòng Đằng Thanh Sơn dâng lên, trường thương vũ động như ngàn vạn mũi tên bắn ra.
    "Xuýt!" "Phập!"
    Từng con sói hoang bị đâm thủng người. Đằng Thanh Sơn ánh mắt lạnh lùng, dường như đã trở về như lúc còn một mình đuổi giết ở tổ chức Red, trong đầu lại nhớ đến cảnh tượng trước khi ba vị tộc nhân chết: "Chỉ trách ta muốn ẩn giấu thực lực, chưa đến lúc bị dồn tới đường cùng thì không muốn bị bại lộ, vậy mà chỉ trong chốc lát đám Liên bá đã chết rồi!"
    Ảnh hưởng của kiếp trước đối với Đằng Thanh Sơn quá lớn.
    Hành tẩu bí mật, ẩn giấu thực lực là thói quen của Đằng Thanh Sơn, nhưng lúc này hắn đã hối hận.
    - Chết hết đi!
    Thanh trường thương như du long vũ động, bao bọc cả người hắn bên trong. Đằng Thanh Sơn tay cầm trường thương dường như biến thành một con nhím khổng lồ, từng con sói hoang liều lĩnh vồ về phía hắn tất cả đều bị giết chết hoặc đánh bay. Trường thương trong tay tựa như có sinh mệnh vậy.
    Thương pháp – Hỗn Nguyên Nhất Khí!
    Bước đầu tiên Đằng Thanh Sơn luyện thương chính là hao phí tất cả thời gian và tinh lực diễn hóa "Hoành quyền" thành thương pháp "Hỗn Nguyên Nhất Khí" có tính phong ngự này. Bước thứ hai mới nghiên cứu ra thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình" có tính công kích.
    "Xuy!" "Xuy!" "Xuy!"
    Đằng Thanh Sơn không ngừng tiến về trước, đám sói hoang điên cuồng vồ lấy căn bản ngăn không nổi bước tiến của hắn.
    Một đường tiến bước, chỉ để lại xác sói đầy đất.
    ………..
    "Thương pháp của Thanh Sơn!" Đôi mắt Đằng Vĩnh Lôi nhất thời lóe sáng.
    - Mọi người cố gắng chống đỡ thêm một lát nữa !
    Đằng Vĩnh Lôi hét lớn, nhưng đám sói hoang điên cuồng lại không hề có một chút chùn tay sờn lòng. Ngay lúc Đằng Thanh Hổ đâm chết một con sói hoang, hai con khác từ hai bên liền vồ lấy hắn, hiển nhiên bọn chúng đã phát hiện ra Đằng Thanh Hổ có uy hiếp rất lớn.
    Đằng Thanh Hổ biến sắc. Hắn chỉ miễn cưỡng dùng trường thương đánh bay một con sói hoang bên phải, con còn lại hắn không kịp ngăn trở.
    - Thanh Hổ!
    Đằng Vĩnh Lôi biến sắc, vội vàng áp sát Đằng Thanh Hổ, trường thương vươn ra rồi đâm tới, lập tức đánh bay con sói hoang kia. Nhưng dù thương thuật Đằng Vĩnh Lôi cao tới đâu thì vẫn kém rất nhiều so với Thanh Sơn, dưới tình huống bị bầy sói công kích mà giúp đỡ người khác, chẳng khác nào đại biểu cho việc tự mình rơi vào nguy hiểm.
    "Hống…" Ba con sói hoang vồ lấy Đằng Vĩnh Lôi.
    - Cút!
    Một cước của Đằng Vĩnh Lôi đá bay một con, trường thương lập tức rút về phòng thủ, nhưng vẫn chậm một bước.
    Cán trường thương đánh bay con sói hoang bên phải, nhưng con bên trái thì lại cắn thẳng vào tay trái của hắn."Rắc!" một tiếng, tay trái của Đằng Vĩnh Lôi lập tức đứt đoạn, máu tươi bắn tung tóe, bắn lên cả mặt Đằng Thanh Hổ ở bên cạnh.
    Đằng Thanh Hổ ngẩn ra, kêu lên thảm thiết:
    - Thúc!
    - Mọi người khoác tay thành vòng tròn chống đỡ!
    Đằng Vĩnh Lôi bị cụt một tay, nhưng vẫn dựa vào tay phải cầm thương duy nhất đâm chết con sói hoang đã cắn đứt tay trái hắn, đồng thời phát lệnh. Cơn đau khiến cho trán hắn đầy mồ hôi, nhưng vẫn phòng thủ vững chắc vị trí của mình như trước. Tất cả tộc nhân trong Đằng gia trang đều bi phẫn giết địch.
    - Thương pháp của Thanh sơn rất cao, chắc chắn có thể giết chết Lang vương, mọi người hãy kiên trì.
    Đằng Vĩnh Lôi hô lớn.
    Tất cả tộc nhân đều cắn răng kiên trì, nhưng bất kể là bọn họ hay Đằng Vĩnh Lôi, tận đáy lòng đều có chút lo lắng. Thanh Sơn thực sự có thể giết chết Lang vương hay sao?
    "Ngao…" Từ xa truyền đến tiếng sói tru phẫn nộ.
    Nhất thời thế công của đám sói hoang vốn đang điên cuồng bỗng nhiên chậm lại, sau đó tất cả đều quay đầu chạy về phía Lang Vương.
    "Là Thanh Sơn!" Đằng Vĩnh Lôi có chút lo lắng.
    - Thúc, người xử lý vết thương trước đi!
    Đằng Thanh Hổ gấp gáp đến nỗi sắp khóc.
    Đằng Vĩnh Lôi lập tức xé một tấm vãi, băng bó cánh tay bị cụt, phòng ngừa máu chảy quá nhiều.
    ………
    Trên một tảng đá lớn, một con cự lang toàn thân trắng muốt, cao chừng hai thước đang nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn. Chỉ nói về thể tích, con cự lang trắng muốt này đã vượt qua cả mãnh hổ. Bên cạnh nó còn có bốn con sói đầu đàn tầm vóc lớn hơn một bậc so với những con sói hoang khác, bốn con sói đầu đàn này đang bảo vệ Lang Vương.
    Cách đó không xa, Đằng Thanh Sơn đang không ngừng tiến về phía trước, sói hoang vây công dày đặc đều bị đánh bay.
    "Ngao…" Lang vương lại một lần nữa tru lên.
    Chỉ thấy bốn con sói đầu đàn đột nhiên nhảy lên, nhanh chóng áp sát Đằng Thanh Sơn.
    - Hừ! Súc sinh!
    Sát cơ trong mắt Đằng Thanh Sơn lạnh đến thấu xương, trường thương trong tay không chút lưu tình. Chỉ thấy bốn con sói đầu đàn vô cùng xảo quyệt, lượn lời trong bầy sói chốc chốc lại vồ lấy Thanh Sơn, vuốt sắc chụp vào vũ khí để áp chế Thanh Sơn.
    - Chết hết đi!
    Nội kình trong cơ thể Đằng Thanh Sơn từ kinh mạch hai tay rót vào trường thương. Tốc độ của trường thương trong tay đột nhiên lại tăng lên lần nữa.
    "Vút!" "Vút!"
    Liên tục hai tiếng, hai con sói đầu đàn lập tức bị đâm thủng đầu, mất mạng ngay đương trường.
    Luận về sự cường thịnh của nội kình, Đằng Thanh Sơn từ lúc bốn tuổi, trạng thái nội kình còn nhiều hơn so với thời đỉnh phong của kiếp trước. Hôm nay nội kình lại càng cuồn cuộn mãnh liệt. Hơn nữa, hơn sáu năm tu luyện nội gia quyền cũng khiến cho kinh mạch hai tay hai chân và phần lưng đều hoàn toàn thông suốt.
    Hai con sói đầu đàn khác hình như đã kinh sợ. Đằng Thanh Sơn không nhịn được cười lạnh, bước nhanh lên trước, trường thương trong tay như độc xà xuất động.
    "Phập!" "Phập!"
    Lại một lần nữa lấy đi tính mạng hai con sói đầu đàn. Loại súc sinh này đối với Đằng Thanh Sơn sớm đã đạt tới cảnh giới "Nhân thương hợp nhất" mà nói, vốn không coi ra cái gì.
    "Ngao…" Lang vương nổi giận gào lên một tiếng, trực tiếp từ trên tảng đá nhảy xuống vồ lấy Đằng Thanh Sơn, chỉ một bước đã nhảy xa hơn mười thước.
    "Thật nhanh!" Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm than.
    Trường thương trong tay xoay một vòng, đâm về phía đầu của Lang Vương. Thân hình Lang vương cực nhanh cúi thấp xuống, dễ dàng tránh thoát một thương này, đồng thời chầm chậm tiếp cận Thanh Sơn. Tay phải của Đằng Thanh Sơn thu lại, trường thương nhanh chóng rút về, lại đâm về phía Lang vương lần nữa.
    "Cạch!" Móng vuốt của Lang vương tóm chặt lấy cán thương, dường như muốn bẻ gãy nó.
    Cán thương sớm đã được truyền vào nội kình, ngay lúc này, nội kình đột nhiên tràn ra.
    Lang vương nhanh chóng lùi lại.
    "Két két…" Cán thương của Đằng Thanh Sơn không ngờ lại phát ra thanh âm quái dị. Hắn sớm đã luyện đến trình độ "nhân thương hợp nhất", lập tức phát hiện ra vấn đề: "Không hay! Lực một trảo của Lang Vương tuyệt đối nặng đến mấy ngàn cân, cho dù mình truyền nội kình vào cán thương, nhưng cán thương bằng gỗ này vẫn chịu không nổi, bên trong đã có vết nứt rồi."
    Lang vương lại gào lên lần nữa, lao về phía Thanh Sơn, đôi mắt hung hãn màu xanh biếc nhìn chằm chằm vào hắn.
    Cán thương liền xoay lại, mũi thương tựa tia chớp đâm thẳng vào mắt Lang Vương.
    "Ba!" Một trảo nhanh như chớp đập vào cán thương.
    Phần trong cán thương sớm đã có vết nứt, đột nhiên "bồng!" một tiếng, gãy thành hai khúc. Lang vương lùi lại thật nhanh, đồng thời tru lên, ra lệnh cho hàng loạt sói hoang vây công Đằng Thanh Sơn. Hiện tại Đằng Thanh Sơn đã không còn binh khí, người ta bảo "hai tay khó địch lại bốn tay", một bầy sói hoang vây công, một mình hắn làm cách nào để ngăn cản được?
    "Bộp!" "Bộp!"….
    Lòng bàn tay của Đằng Thanh Sơn liên tục vỗ lên đầu năm con sói hoang đang vây công, những con bị vỗ trúng tất cả đều vô lực nằm xuống, chết ngay tại chỗ.
    Đến lúc này, Đằng Thanh Sơn cũng chẳng tiếc nội kình.
    "Hưu!" Một đạo hàn quang xẹt qua.
    Lang vương lập tức lắc mình, một ngọn phi đao đã đâm trúng vào lưng nó. Nó không ngờ lại xoay đầu bỏ chạy.
    "Tốc độ con Lang vương này thật nhanh. Cũng may kinh mạch hai chân mình sớm đã thông suốt." Đằng Thanh Sơn tâm ý vừa động. Ở thế giới này, đây là lần đầu tiên hắn vận chuyển công pháp "Thiên Nhai Hành". Trong nháy mắt, cả người hắn hóa thành một làn khói xanh, lập tức xông ra khỏi bầy sói vây công, như tia chớp đuổi theo Lang vương đang bỏ chạy.
    Lang Vương hoảng sợ quay đầu lại, tức giận gào một tiếng, sau đó lập tức cắn tới.
    - Chết đi!
    Thanh Sơn hét lên một tiếng, tay phải mang theo vô tận lực lượng và cả nội kình hung mãnh, đánh ra một quyền.
    Pháo Quyền!
    "Bồng!"
    Nội kình mạnh mẽ chấn nát vuốt của Lang Vương, nắm đấm nện vào phần ngực đánh bay về phía sau, sau đó nặng nề rơi xuống đất. Lang Vương toàn thân co quắp, khóe miệng phun ra bọt máu, dường như còn muốn giẫy dụa. Nhưng chỉ trong chốc lát, nó đã đoạn tuyệt sinh cơ, không còn nhúc nhích.
    "Ngao…" Đám sói hoang may mắn còn sống chỉ còn hơn chục con, chứng kiến Lang vương bị giết chết dễ dàng như vậy, tất cả đều tru lên, đột nhiên chạy tứ tán, biến mất vào trong núi rừng.
    Lúc này tiếng bước chân nhốn nháo từ phía xa vang lên, đám người Đằng Vĩnh Lôi đều chạy về phía này. Vừa liếc thấy xác sói đầy đất, thậm chí còn có cả cây thương gỗ đã gãy đôi, tất cả đều hoàn toàn chấn kinh, đặc biệt khi trông thấy thi thể khổng lồ của bốn con sói đầu đàn, đều hít một hơi lạnh.
    Mỗi con sói đầu đàn như vậy đều cực kỳ đáng sợ, nhưng không ngờ cả bốn con đều bị giết chết.
    Tất cả những điều này đều biểu hiện cuộc chiến vừa rồi, oanh liệt đến cỡ nào!
    - Thanh Sơn!
    Đám tộc nhân đều nhìn thấy Đằng Thanh Sơn ở xa xa.
    Bọn họ cũng nhìn thấy thi thể Lang vương thể tích còn lớn hơn cả mãnh hổ nằm trên đất, trên lưng còn cắm một ngọn phi đao.
    - Thúc!
    Đằng Thanh Sơn quay đầu lại, nhưng lập tức sắc mặt Thanh Sơn đại biến, nhìn chằm chằm vào cánh tay trái tàn khuyết của Đằng Vĩnh Lôi, trong đầu "ông" một tiếng. Những trưởng bối trong tộc, đám người ông ngoại, Đằng Vĩnh Lôi, Đằng Vĩnh Tương là những người có quan hệ thân cận nhất với Đằng Thanh Sơn.
    Tính cách Đằng Thanh Sơn rất đặc biệt, bởi vì nguyên nhân hành tẩu bí mật tại kiếp trước cho nên hắn rất ít khi thực sự tiếp nhận một người nào đó.
    Nhưng một khi tiếp nhận, hắn lập tức xem người đó là chí thân.
    Như cái chết của thê tử, có thể khiến cho hắn giận dữ mà chém giết vào tổng bộ của tổ chức "Red", hắn không hề tiếc mạng mình. Còn hiện tại, tay trái của thúc thúc hắn đã bị đứt lìa.
    - Thanh Sơn, đừng tự trách!
    Khuôn mặt tái nhợt của Đằng Vĩnh Lôi lộ ra vẻ tươi cười.
    - Đều là tại cháu!
    Khóe mắt của Đằng Thanh Hổ có chút ươn ướt:
    - Nếu không phải vì cứu cháu, thúc cũng sẽ không bị cắn đứt tay trái."
    - Thanh Hổ! Cho dù ta có chết, nhưng con thì phải sống!
    Đằng Vĩnh Lôi lên tiếng..
    Đằng Thanh Hổ ngẩn ra.
    - Thiên hạ loạn lạc, đạo phỉ hoành hoành. Muốn cho toàn tộc có cuộc sống tốt đẹp, phải làm cho người còn sống càng mạnh mẽ hơn. Thanh Hổ! Con năm nay chỉ mới mười lăm tuổi nhưng đã có sức lực ngàn cân, hiện tại thứ còn thiếu duy nhất chính là kinh nghiệm và thương pháp.
    Đằng Vĩnh Lôi nhắc nhở.
    Thân thể Đằng Thanh Hổ khẽ run lên, sau đó gật đầu.
    Lực lượng hắn mạnh nhưng thương pháp lại kém xa Đằng Vĩnh Lôi.
    - Ta vẫn không sao, chỉ bị cụt tay mà thôi. Cường tử, lão Liên… Bọn họ đều đã chết rồi.
    Trong mắt Đằng Vĩnh Lôi có chút ửng đỏ.
    Y lập tức nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
    - Thế nhưng hôm nay ta rất cao hứng, thực sự rất cao hứng. Thanh Sơn! Một mình con đã giết bốn con sói đầu đàn, một con Lang vương, còn có hơn trăm con sói hoang. Hiện tại, con có thể nói là đệ nhất hảo hán trong Đằng gia trang!
    Đằng Vĩnh Lôi đến bây giờ mới ý thức được thực lực chân chính của Thanh Sơn.
    Một người giết hơn trăm con sói hoang, bốn con sói đầu đàn, một con Lang vương, đây là nhân vật đáng sợ cỡ nào?
    Ánh mắt của những tộc nhân may mắn sống sót xung quanh đều sáng lên, nhìn vào Đằng Thanh Sơn.
    Đằng gia trang có hảo hán như vậy, tương lai còn ai dám ức hiếp?
    - Khiêng thi thể bốn con sói đầu đàn và Lang vương kia đi thôi, chúng ta về nhà! Đằng Vĩnh Lôi nói.
    - Đúng, về nhà!
    Trong mắt không ít tộc nhân đều ửng đỏ.
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 34: Thủ lĩnh mới
    Hàng rào bằng gỗ cao cao bao bọc chung quanh Đằng gia trang, còn có tộc nhân đứng tại đại môn canh gác.
    - Đội thợ săn đã trở về!
    Nơi đại môn vang lên tiếng reo hò.
    Tại luyện võ trường trong tộc, không ít tộc nhân đang nói chuyện đều chạy tới, thế nhưng vừa nhìn, không ít người sắc mặt đại biến. Từ đằng xa đã thấy được những vết thương trên người thành viên của đội thợ săn, còn có vết tích băng bó, cùng với một số thi thể tộc nhân được khiêng theo.
    Có tộc nhân đã chết!
    - Cường tử!
    Tiếng hét bi thống vang lên.
    - Nhanh đi thông báo cho tộc trưởng!
    Lập tức có người la lớn, thanh âm rất thê lương.
    ......
    Một lát sau, tại luyện võ trường đã tụ tập gần hai ngàn người. Ngoại trừ những người còn đang canh tác ngoài ruộng, tẩt cả những người còn lại đều tụ tập tại đây. Biểu tình của mỗi người đều rất nặng nề, đặc biệt hoàn có một số gia quyến của tộc nhân đã chết, đều khóc lóc quỳ trên mặt đất. Tộc trưởng Đằng Vân Long trên mặt cũng đầy vẻ đau xót.
    - Lần này đội thợ săn lên núi, gặp phải Lang Vương đi tuần, tổng cộng đã chết năm người, bốn người tàn phế.
    Thanh âm của Đằng Vân Long trầm thấp. Trong đám người ẩn ước có tiếng khóc.
    - Đằng Vĩnh Liên, Đằng Vĩnh Cường, Đằng Vĩnh Nghĩa...
    Đằng Vân Long một hơi đọc ra ra năm tên.
    - Bọn họ là vì Đằng thị nhất tộc mà chết. Gia quyến của năm người bọn họ, trong tộc sẽ bồi thường cho mỗi nhà một trăm lượng bạc. Từ hôm nay trở đi, trong tộc sẽ phụng dưỡng bọn họ!Giọng nói của Đằng Vân Long có vẻ không ổn định. Đây là quy củ từ xưa, những người chết trận vì dòng họ sẽ được bồi thường một trăm lượng bạc, tàn phế sẽ được bồi thường năm mươi lượng bạc, gia quyến sẽ do toàn bộ tộc phụng dưỡng.
    Đằng Thanh Sơn yên lặng nhìn tất cả.
    Mấy năm nay, mặc dù hắn đã từng nghe nói có một thôn trang bị cường đạo thổ phỉ giết sạch, thế nhưng hắn không tận mắt nhìn thấy, chỉ nghe nói mà thôi, không có cảm giác rung động như lúc này.
    Bởi vì Đằng gia trang là một thôn trang lớn tương đối mạnh, cường đạo thổ phỉ bình thường đều không dám chọc vào, còn Bạch Mã bang thì chỉ thu tiền hàng năm. Cuộc sống của Đằng gia trang vẫn trôi qua rất yên bình, đã rất lâu không người nào bị giết.
    Dù sao khi tiến vào đại sơn, mấy chục năm mới có thể gặp phải Lang Vương đi tuần một lần.
    - Châm lửa!
    Giọng nói của Đằng Vân Long đột nhiên vang lên, khiến cho Đằng Thanh Sơn giật mình bừng tỉnh.
    Hoả táng! Đây là quy củ trong tộc.
    Từng ngọn lửa bốc lên cao. Những cỗ thi thể đặt trên bó củi tất cả đã từng là trưởng bối quen thuộc trong tộc. Chu vi ngập tràn tiếng khóc, thế nhưng cũng có không ít người chỉ lẳng lặng nhìn tất cả, bởi vì bọn họ đã từng trải qua nhiều gian khổ, càng khó quên đi được.
    Bọn họ đã sớm hiểu được, muốn sinh tồn tại mảnh đất này là phải đổ máu. Cho nên các tộc nhân từ nhỏ đã khổ luyện, không có một ngày lơ là.
    oOo
    Từ đường của Đằng thị nhất tộc.
    "Két két!" Cánh cửa sắt nặng nề mở ra, những gia quyến cầm trên tay năm hủ tro cốt khóc lóc đi vào từ đường.
    Đằng Thanh Sơn và phụ thân Đằng Vĩnh Phàm đứng cạnh nhau, lẳng lặng nhìn tất cả. Không gian của từ đường rất lớn, so với kho chứa binh khí không hề nhỏ hơn. Tại từ đường có bày rất nhiều hủ tro cốt, có thể nói là có đến ngàn vạn, những hủ tro cốt dày đặc được xếp đặt rất chỉnh tề.
    "Đây là tro cốt của những tiền bối Đằng thị nhật tộc ngàn năm qua, các thế hệ vì dòng họ mà chết." Đằng Thanh Sơn cũng biết điều này.
    Cũng không phải tất cả đều được đặt vào từ đường.
    Trong hơn một ngàn năm lịch sử của Đằng thị nhất tộc, những người vì dòng họ mà chết trận, có cống hiến cho dòng họ, có cống hiến đích, sau khi chết mới có thể tiến vào từ đường. Còn những người bình thường, sau khi chết tối đa chỉ được hoả táng, không được vào từ đường, tên cũng lên không được ghi lên "Đằng thị tộc bia".
    "Đằng thị tộc bia!"
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía những khối bia đá cao chừng một trượng đứng sừng sững trong từ đường, mỗi một khối bia đá thượng đều được khắc những cái tên dày đặc, mỗi một cái tên đều đại biểu cho những tiền bối trong lịch sử của Đằng thị nhất tộc.
    - Danh lưu tộc bia!
    Đằng Vân Long trầm giọng nói.
    Lập tức có một lão giả tóc hoa râm, cầm dao khắc đi tới một khối bia đá, chăm chú khắc tên của năm người vào.
    "Hu hu..." Những gia quyến của người chết đều bật khóc, khiến cho bầu không khí càng thêm bi thống.
    Đằng Vân Long đi đến bên cạnh gia quyến của người chết. Bọn họ đều chết đi ở cái tuổi cường tráng nhất, hài tử của bọn họ hầu hết đều chỉ là thiếu niên, lớn nhất chỉ mới hai mươi tuổi. Đằng Vân Long xoa đầu một hài tử, ánh mắt nhìn về phía những thiếu niên khác:
    - Cha của các con đều là hảo hán của Đằng thị nhất tộc ta, vì gia tộc mà chết, các ngươi phải cảm thấy tự hào vì bọn họ!
    "Dạ!" Đám thiếu niên đều gật đầu.
    Vài năm sau, những thiếu niên này cũng sẽ giống như phụ thân bọn chúng, cũng vì bảo vệ gia tộc mà chiến đấu. Đằng thị nhất tộc có thể ngàn niên bất diệt, chính là ngờ vào tinh thần bất khuất từng đời truyền lại.
    oOo
    Nơi ở của tộc trưởng Đằng Vân Long, trên nhà chính đang có tám người tụ tập.
    Ngoại trừ tộc trưởng Đằng Vân Long, còn có Đằng Vĩnh Lôi, Đằng Vĩnh Tương, Đằng Vĩnh Phàm, cùng với ba vị lão nhân trong tộc, còn có một người là Đằng Thanh Sơn.
    - Vĩnh Lôi! Lần này các ngươi làm rất tốt. Thi thể của Lang Vương kia, đao kiếm bình thường đều không thể đâm thủng qua da lông. Đặc biệt là thi thể này toàn thân đều trắng như tuyết, da lông cũng không bị tổn thương gì, so với da của mãnh hổ còn lớn hơn. Rất nhiều người có tiền và địa vị đều muốn mua, luận về giá trị không hề kém hơn so với da của tuyết điêu!
    Đằng Vân Long lên tiếng.
    Lần này thu hoạch của gia tộc đích xác không nhỏ. Da của Lang Vương so với da của tuyết điêu còn hiếm có và trân quý hơn, đặc biệt Lang Vương này toàn thân đều trắng như tuyết.
    - Tộc trưởng.
    Đằng Vĩnh Lôi lên tiếng:
    - Lần này kỳ thật đều là nhờ Thanh Sơn. Nếu như không có nó, chúng tôi tối đa cũng chỉ có hai ba người quay về được, đừng nói đến chuyện giết chết Lang Vương. Bốn con sói đầu đàn và một con Lang Vương, còn có hơn trăm con sói hoang, tất cả đều là do Thanh Sơn giết chết.
    Không ít người ở đây đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, lúc này vẫn còn là một thiếu niên.
    Lần này có tộc nhân chết đi, mặc dù đau xót, nhưng sinh sống tại thời loạn thế này, sau khi biết được Đằng Thanh Sơn có vũ lực kinh người, từ đáy lòng bọn họ trái lại có một cảm giác vui mừng.
    Một người giết chết trăm con sói hoang, bốn con sói đầu đàn, một con Lang Vương... Đây là loại cường giả đáng sợ đến mức nào? Mà cường giả như vậy còn chưa đến mười tuổi, đợi đến khi thành niên sẽ cường đại đến mức nào? Quan trọng nhất chính là... Cường giả này là người của Đằng thị nhất tộc bọn họ.
    - Thanh Sơn, giỏi lắm!
    Đằng Vân Long lên tiếng.
    - May mà lúc trước Thanh Sơn không đến Quy Nguyên tông!
    Đằng Vĩnh Tương cảm thán:
    - Nếu như nó đến Quy Nguyên tông thì chưa chắc đã có được thương pháp cao như vậy. Hài tử Thanh Sơn này... một mình luyện tập, so với người khác được chỉ dạy còn tốt hơn.
    Khi biết được chiến tích của Đằng Thanh Sơn, tất cả mọi người đều ngầm thừa nhận thực lực của hắn, không thể tranh luận chính là đệ nhất hảo hán trong tộc.
    Đám người Đằng Vân Long cũng cảm thấy may mắn vì lúc trước không đưa Đằng Thanh Sơn đến Quy Nguyên tông. Nếu như Đằng Thanh Sơn đến Quy Nguyên tông, tạm thời căn bản sẽ không giúp đỡ được cho gia tộc, trừ phi là hắn có được địa vị cao tại Quy Nguyên tông. Nước xa không cứu được lửa gần, Đằng Thanh Sơn ở lại trong tộc, đương nhiên là có thể giúp đỡ càng nhiều cho gia tộc.
    - Trường thương của Thanh Sơn đã bị gãy khi chiến đầu cùng với Lang Vương, hơn nữa cây thương đó đối với Thanh Sơn hiện tại, chỉ sợ là hơi ngắn một chút.
    Đằng Vĩnh Tương lên tiếng.
    - Ừm! Đúng vậy, nên đổi một cây trường thương khác! Thanh Sơn! Đi, chúng ta cùng đến kho binh khí!
    Đằng Vân Long mỉm cười đứng dậy.
    Đằng Thanh Sơn cũng theo mọi người đi đến kho binh khí.
    Năm đó chỉ là một hài đồng sáu tuổi, Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy thanh nam thương bảy thước hơi dài một chút. Thế nhưng hôm nay hắn đã chín tuổi, chỉ qua ba tháng nữa là mười tuổi. Hắn hôm nay đã cao năm thước tám tấc (một mét bốn lăm), sử dụng trường thương bảy thước lại cảm thấy hơi ngắn. Lấy chiều cao mà nói, trường thương thuận tay nhất phải có độ dài khoảng bảy thước sáu tấc.
    Kho binh khí mở ra.
    - Thanh Sơn, con hãy chọn một thanh trường thương đi!
    Đằng Vân Long cười nói.
    Trong tộc có dự trữ rất nhiều trường thương, căn bản là không cần đặc biệt luyện chế, chỉ cần đến chọn là được.
    Trường thương bằng gỗ, cho dù là thanh nam mộc tốt nhất, đối Đằng Thanh Sơn mà nói chỉ ngại chất liệu kém một chút.
    "Nơi này cũng có thương làm bằng sắt và thép phổ thông. Chất lượng của thương sắt so với thương thép không kém hơn không ít, hơn nữa còn nhẹ hơn rất nhiều." Đằng Thanh Sơn đi một vòng, ánh mắt dừng lại tại một cán thương bằng thép, hắn đưa tay cầm lấy, thử múa hai ba cái: "Cây thương này công nghệ không tệ, trọng lượng cũng vừa đủ, cộng thêm đầu thương cũng xấp xỉ hai mét. Mặc dù hơi dài một chút, nhưng đối với ta lại không có ảnh hưởng gì, sau này thân thể cua ta cao hơn một chút, có thể tiếp tục sử dụng thêm một đoạn thời gian nữa.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn về phía Đằng Vân Long:
    - Ông ngoại, con chọn cây này!
    - Thanh Sơn! Đây là một thanh thương thép thượng đẳng, cộng thêm đầu thương thì phải dài đến tám thước, nặng đến năm mươi hai cân. Nếu như gặp phải quần chiến, khí lực sẽ tiêu hao rất nhiều. Hay là con đổi một thanh khác đi!
    Đằng Vân Long lên tiếng. Khí lực của con người là có hạn, trường kỳ huy động vũ khí hạng nặng trong thời gian quá dài, khí lực sẽ cạn sạch.
    Đằng Thanh Sơn nở nụ cười:
    - Cứ chọn nó đi, không cần đổi đâu!
    Đạt đến cảnh giới "
    nhân thương hợp nhất", khi Đằng Thanh Sơn sử dụng trường thương, cơ nhục của thân thể chỉ dùng lực một phần, còn một bộ phân cơ nhục khác đều nghỉ ngơi, sợ rằng có đánh một ngày đêm cũng không thấy mệt. Lấy gân cốt hình ý tông sư và năng lực khống chế cơ nhục của hắn mà nói, đùa giỡn một thanh trường thương năm mươi hai cân làm sao có thể mệt được.
    Huống hồ, hắn còn có nội kình.
    - Được rồi, nói không lại con!
    Đằng Vân Long cười ha hả đi đến những chiếc rương, lấy ra một đầu thương đồng bộ. Thương thép này công nghệ quả thật rất tốt, đầu thương và cán thương gắn vào nhau, cũng không phải là chỉ lắp vào, mà là bên trong có gần một thước ren, khiến cho đầu thương vững vàng gắn vào cán thương.
    Tua đỏ mang theo một cỗ khí tức máu tanh, hiển nhiên thanh thương thép này đã thấm vô số máu.
    "
    Ồ?" Đằng Thanh Sơn kinh ngạc vặn cán thương một cái, xoay tròn đem toàn bộ cán thương chia làm hai nửa.
    Đằng Vân Long cười nói:
    - Cán thương này chia làm hai đoạn, ở giữa cũng có ren. Bình thường ở bên ngoài, trường thương quá dài vướng bận thì có thể tháo ra, khi nào cần dùng thì gắn vào.
    Đằng Thanh Sơn rất hài lòng với công nghệ này, sau khi đem trường thương bằng thép gắn vào, liền tùy ý múa vài cái.
    "
    Vù, vù!"
    Thương ảnh bay lượn, mang theo tiếng rít phá không.
    "
    Không tệ!" Đằng Thanh Sơn càng hài lòng. Tính đàn hồi của thương thép này phi thường tốt, nếu như quán nhập nội kình vào, chịu đựng vạn cân khí lực cũng không có vấn đề gì.
    - Tộc trưởng!
    Lúc này Đằng Vĩnh Lôi ở bên cạnh liền lên tiếng, trên mặt y có vẻ khổ sở:
    - Hiện tại tay trái của tôi đã bị đứt, không còn thích hợp đảm đương chức thủ lĩnh của đội thợ săn. Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ ở lại trong tộc. Về phần thủ lĩnh của đội thơ săn, tộc trưởng, ngài cũng nên chọn một người khác!
    Nhất thời bầu không khí thay đổi.
    - Vĩnh Lôi!
    Đằng Vĩnh Phàm an ủi vỗ vỗ vai Đằng Vĩnh Lôi. Cánh tay trái bị đứt, đối với một nam nhân thượng võ mà nói là một chuyện vô cùng thống khổ.
    - Vĩnh Lôi! Sau này ngươi cứ ở lại trong tộc. Về phần thủ lĩnh của đội thợ săn... Đằng Vân Long quay đầu, ánh mắt dừng lại trên người Đằng Thanh Sơn.
    Mấy lão nhân khác ở đây, còn có Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Lôi, Đằng Vĩnh Tương đều quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Có ý tứ gì, chẳng lẽ là nói đến mình? bản thân mình qua ba bốn tháng nữa mới chỉ mười tuổi mà thôi.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long nhìn hắn:
    - Anh hùng không hỏi thiếu niên! Tại thời loạn thế này, không nhìn tuổi tác, chỉ nhìn vào thực lực! Từ hôm nay trở đi, con chính là thủ lĩnh của đội thợ săn. Con phải nhớ kỹ... Con hiện tại đã là đệ nhất hảo hán của Đằng thị nhất tộc chúng ta, thân là đệ nhất nhân trong tộc, con nhất định phải lãnh nhận trách nhiệm!
    Đằng Vĩnh Phàm cũng nhìn về phía nhi tử của mình:
    - Thanh Sơn! Nam nhân nhất định phải gánh lấy trách nhiệm. Đệ nhất hảo hán trong tộc nhất định phải có trách nhiệm của đệ nhất hảo hán. Từ hôm nay trở đi, con sẽ phải học cách gánh vác trách nhiệm, tương lai, trong tộc còn phải nhờ con dẫn dắt!
    - Vâng, cha!
    Đằng Thanh Sơn bỗng nhiên cảm giác như một tảng đá đè nặng lên người.
    Những vấn đề khó khăn của gia tộc trước đây, đều là do đám người phụ thân và ông ngoại dẫn đầu giải quyết, hắn có thể không lo không nghĩ, nhưng từ hôm nay trở đi, hắn sẽ phải đứng ra.
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 35. Cao Thủ Nội Kình
    Hu hu... ko thể lưu được, toàn bị cụt giữa chừng thôi à.
    Đằng Thanh Sơn chính thức trở thành thủ lĩnh tân nhiệm của đội thợ săn Đằng gia trang, theo lẽ thường đội thợ săn bình quân hai ngày lên núi một lần, nhưng bởi lần trước bị chết năm người, bốn người tàn phế nên đội thợ săn cần phải chiêu mộ thêm đội viên, vì thế liên tục sáu ngày liền không lên núi săn thú.
    Trong tộc, tộc trưởng có địa vị tối cao, tiếp theo chính là sư phụ thương pháp - thủ lĩnh đội thợ săn.
    Gần mười tuổi, đã trở thành thủ lĩnh đội thợ săn.
    Đằng Thanh Sơn trở thành mục tiêu để rất nhiều thiếu niên tại Đằng gia trang phấn đấu học tập, nhiều tộc nhân trong miệng khen ngợi Đằng Thanh Sơn không ngớt, nhỏ như thế mà đã lợi hại như vậy, đến khi trưởng thành chắc còn lợi hại hơn.
    oOo
    "Phì!" "Phì!"
    Gió lạnh không ngừng thét gào làm cho khí trời càng thêm giá rét, thời gian tổ chức lễ mừng năm mới chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa.
    "Hây!" "A!"
    Từng tiếng hò hét vang lên trên luyện võ trường của Đằng gia trang, có khá nhiều thanh niên thiếu niên đang chăm chỉ tập luyện, lăn thạch cầu, nâng thạch tỏa, nhấc thùng gỗ….Người người huấn luyện, đồng thời thỉnh thoảng còn cười đùa với nhau.
    "Thanh Sơn ca hôm trước giết một con hổ, móng vuốt con hổ đó nó cào lên bắp đùi ta." Một thiếu niên bện tóc lệch vừa vung tay đấm vào bao cát lại vừa nói cùng đồng bạn bên cạnh. Thiếu niên bên cạnh cảm thán nói: "Thanh Sơn ca không phải người bình thường mà là thủ lĩnh đội thợ săn, cả cuộc đời ta nếu có thể làm thủ lĩnh đội thợ săn, vậy thì…hehe" Trên mặt thiếu niên tràn đầy hi vọng.
    Đúng vào lúc này ----
    Mặt đất hơi hơi rung động.
    "Tiếng vó ngựa!" Không ít người tập luyện trên luyện võ trường đều quay đầu lại nhìn về phía đại môn, chỉ thấy phía xa mấy chục nhân ảnh đang cưỡi tuấn mã rất nhanh phi tới.
    "Dừng lại." người canh gác cổng Đằng gia trang quát to.
    "Hừ" Một tiếng hừ lạnh vang lên giống như tiếng sấm vang bên tai tất cả mọi người.
    "Hưu!" Một đạo hàn quang lóe sáng xẹt qua đại môn, chốt cửa đúc bằng sắt dày cộp của đại môn Đằng gia trang không ngờ bị rạch làm đôi, cả đại môn trực tiếp rầm rầm mở ra, hơn mười kỵ sĩ ngang nhiên vượt qua xông thẳng vào, vẫn không giảm tốc độ những kỵ sỹ đó trực tiếp xông vào trong luyện võ trường dọa không ít người của Đằng gia trang khiến họ vội vàng né sang bên cạnh.
    "Hí ..."
    Hơn mười con tuấn mã bỗng nhiên dừng lại, móng ngựa nhấc cao về phía trước.
    "Các ngươi, đây có phải là Đằng gia trang?" Một kẻ cầm đầu quát, thanh âm lớn lối đó khiến đám tộc nhân trong luyện võ trường cảm thấy lỗ tai vang lên tiếng ong ong.
    Một hán tử người đầy mồ hôi vừa mới tập luyện xong tiến lên trước một bước, cất giọng trả lời: "Chúng tôi đây chính là Đằng gia trang, xin hỏi các vị hảo hán tới chỗ chúng ta có chuyện gì vậy?" Trong đám tộc nhân Đằng gia trang đã có người lặng lẽ đi báo tin cho tộc trưởng, người khác cũng không dám coi thường vọng động.
    Nên biết rằng chốt cửa đúc bằng sắt của đại môn kia dày chừng một thước, rộng hai thước, một cái chốt cửa đúc sắt như vậy bỗng chốc bị chặt đứt. Thực lực mạnh như thế ai dám tới ngăn cản?
    "Bảo tộc trưởng các ngươi mau lại đây." Kẻ cầm đầu lạnh lùng quát.
    Đằng Vân Long rất nhanh liền chạy tới, từ rất xa vừa nhìn thấy trong lòng Đằng Vân Long lập tức cả kinh, chỉ thấy kẻ cầm đầu phía xa sắc mặt vàng lợt, trên người mặc bộ áo lông cáo màu đen, tọa kỵ của hắn toàn thân đỏ rực, cao chừng tám thước: "Bộ áo lông cáo thượng đẳng này thấp nhất mấy trăm bạch ngân, mà con tuấn mã kia toàn thân đỏ rực rõ ràng là 'Xích Hỏa mã' của Đại Nhung*! Trị giá hai ngàn bạch ngân!"
    Liếc thêm đám người tùy tùng đi theo, những kỵ sĩ tùy tùng đó hoàn toàn mặc áo choàng xanh, trên người mặc khải giáp xanh thẫm, tuấn mã mặc dù kém hơn một chút nhưng cũng là thần mã: "U Châu mã này cũng trị giá hai trăm bạch ngân, còn khải giáp kia! E rằng ngay cả đại đương gia của Bạch Mã bang cũng không nỡ bỏ tiền ra đặt mua. Cả tuấn mã nữa, đây là những người ở đâu?"
    Nghe tộc nhân nói đối phương một kiếm có thể bổ then cửa, lại thấy cách ăn mặc của đối phương nên Đằng Vân Long đã có chút đoán ra.
    "Các vị đai nhân, lão hủ chính là tộc trưởng Đằng Vân Long của Đằng gia trang, không biết các vị đại nhân có chuyện gì?" Đằng Vân Long cúi người hỏi.
    "Nghe nói các ông có thể rèn Bích Hàn đao?" Tên thủ lĩnh từ trên ngựa nhìn xuống, liếc mắt lạnh lùng nói.
    "Đúng vậy." Đằng Vân Long cũng thừa nhận.
    "Vậy tốt lắm, ta có một mối làm ăn lớn giao cho ông!" Tên thủ lĩnh cao giọng nói.
    "Các vị đại nhân đi đường vất vả rồi, hãy tới chỗ lão hủ nghỉ ngơi một lát rồi từ từ nói chuyện làm ăn. Thế nào?" Đằng Vân Long mỉm cười nói, trên mặt tên thủ lĩnh kia lộ ra vẻ tươi cười, hờ hững gật đầu: "Cũng tốt, ông dẫn đường trước đi." Ngay lập tức, đám người hơn chục kỵ nhân mã này theo tộc trưởng đi về phía trước.
    oOo
    Một đám người trong đội thợ săn đang cười nói, trong đó có bốn người cùng nhau nâng thi thể một con đại hắc hùng (gấu đen) lên.
    "Thanh Sơn, một cậu của ngươi hôm nay quả thực nhanh như tia chớp, dễ dàng lùa con gấu ra rồi đâm thủng sọ não nó." Đám tộc nhân đều rất vui vẻ, mấy ngày hôm nay đi săn thú bọn họ vô cùng sùng bái đối với hắn. Thứ nhất, lỗ tai Thanh Sơn rất linh mẫn, có động tĩnh gì là nhanh chóng liền phát hiện ra trước. Thứ hai, thương thuật của Thanh Sơn cực cao, bất kể con mồi gì đều khó có thể ngăn cản nổi một thương.
    Có thủ lĩnh như vậy bọn họ sao có thể không vui mừng?
    "Con gấu này, cũng không lớn lắm" Đằng Thanh Sơn cười "Mọi người không phải bảo là tiền bối trong tộc từng gặp qua một con gấu lớn cao hơn một trượng à, một cú táp có thể đập gãy đại thụ?" Con gấu này mặc dù một cú táp cũng có lực ngàn cân nhưng tốc độ còn xa mới bằng con Lang Vương kia, giết nó Thanh Sơn chỉ cần một nhát.
    "Đến nhà rồi."Đằng Thanh Sơn cười vui vẻ.
    Vừa nhìn từ xa Thanh Sơn biến sắc, bởi đại môn gia trang đã mở toang. Đại môn Đằng gia trang bình thường không mở, cho dù là tộc nhân cày cấy trở về đều đi vào từ cửa nhỏ bên cạnh. Bình thường đội thợ săn trở về, hoặc đại đội nhân mã đến đây mới mở đại môn.
    "Không hay, mau lên chút." Đằng Thanh Sơn hô.
    Đám hảo hán trong đội thợ săn cả kinh, vội vàng xông vào trong gia trang.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn vừa liếc liền phát hiện then cửa dày chắc không ngờ lại gãy làm hai nửa, nơi miệng vết chém sắc bén mà bóng loáng, đồng tử Thanh Sơn co rụt lại: "Vũ khí thật sắc bén, lực lượng thật mạnh! Có thể nhanh như chớp bổ đứt then cửa đúc sắt như vậy, mình cũng chỉ toàn lực sử dụng nội kình cùng một thanh binh khí tốt mới có thể đạt được hiệu quả như thế."
    "Thanh Sơn ca!"
    "Thanh Sơn!"
    Trên luyện võ trường không ít người tới nghênh đón, hễ cứ thiếu niên đều xưng hô với Thanh Sơn là "Thanh Sơn ca", cho dù Thanh Sơn so với bọn chúng có lẽ còn nhỏ hơn một hai tuổi nhưng cũng đều xưng hô như vậy. Bởi địa vị đặc thù của Thanh Sơn rất nhiều thiếu niên đều phong Thanh Sơn làm đại ca, ai cũng rất sùng bái.
    Đám đại nhân trong tộc, ai cũng coi Thanh Sơn là một trong những người có thể chủ quản trong tộc.
    "Làm sao vậy?" Thanh Sơn vội vàng hỏi.
    "Thanh Sơn." Một nam tử cường tráng nói, "Có một đội kỵ binh đều cưỡi đại mã thượng đẳng! Thủ lĩnh của đám kỵ binh chỉ cần một kiếm bổ đứt then cửa, có điều bọn họ lại nói muốn cùng Đằng gia trang chúng ta bàn bạc làm ăn. Hiện tại, những người đó đã được tộc trưởng đưa đến chỗ ông ấy."
    Đằng Thanh Sơn thở phào nhẹ nhõm.
    "Tốt! Mọi người ở đây, ta đi xem qua chút." Đằng Thanh Sơn cầm thanh tấn thiết thương**, vội vàng chạy tới chỗ ngoại công Đằng Vân Long ở.
    Từ xa, Thanh Sơn liền thấy từng con tuấn mã cùng những tên tráng hán thân mặc khải giáp, áo choàng màu xanh đứng ở ngoài cửa chỗ ngoại công ở, nhìn ánh mắt sắc bén của những kỵ sĩ đó chứng tỏ thực lực mỗi người rất mạnh: "Trông thân hình, ánh mắt bọn họ tuyệt đối là vũ giả! Không biết đội ngũ này từ đâu đến."
    Có thể nâng cự thạch năm trăm cân, lập tức được coi là tam lưu vũ giả.
    Có thể nâng cự thạch hai ngàn cân mới là nhị lưu vũ giả.
    "Tiểu tử, đứng sang một bên." Một kỵ sĩ quát.
    Mấy người đang bàn bạc trong sân dường như nghe thấy động tĩnh liền ngó ra ngoài, Đằng Vĩnh Long vội vàng nói: "Đó là ngoại tôn của ta, hãy cho nó vào đi."
    Kỵ sĩ kia lạnh lùng liếc mắt với Đằng Thanh Sơn một cái, Đằng Thanh Sơn lại mỉm cười bước vào sân mặt không hề tức giận.
    "Cha, ngoại công." Đằng Thanh Sơn phát hiện thấy trong sân bên mình chỉ hai người, ngoại công Đằng Vân Long cùng phụ thân Đằng Vĩnh Phàm. Đằng Thanh Sơn quét mắt qua đại hán đang ngồi kia, nam tử mặc áo lông cáo màu đen tương tự cũng nhìn về phía hắn, Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy ánh mắt đối phương sắc bén như đao.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng thất kinh: "Cao thủ."
    "Đằng Vĩnh Phàm!" Gã Thủ lĩnh nhìn chằm chằm Đằng Vĩnh Phàm: "Ông hiện giờ là đệ nhất binh khí tượng sư trong tộc. Vậy ông nói đi, mối làm ăn này của ta ông có làm hay không?"
    "Thời gian có thể hơi gấp một chút!" Đằng Vĩnh Phàm cau mày chần chừ: "Công nghệ luyện chế Bích Hàn đao là tuyệt kỹ của Đằng gia trang chúng ta, một thanh Bích Hàn đao đều cần phải luyện chế tỉ mỉ không dám có chút sơ sẩy nào. Mà các vị đại nhân muốn đủ một trăm tám mươi hai thanh, hơn nữa còn phải hoàn thành trong chuyển cho các ngài. Điều này…"
    "n! Vậy nghĩa là không được?" Tên thủ lĩnh kia biến sắc.
    "Phù!" Một cỗ khí kình vô hình từ ngoài thân thủ lĩnh toát ra khiến chiếc ghế gỗ bên cạnh trong nháy mắt nứt toác, trên mặt đất xuất hiện những khe hở dày đăc.
    Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vân Long tái mặt.
    "Nội kình rất mạnh." Trong tâm Đằng Thanh Sơn thầm nhủ: "Có thể từ ngoài thân phóng ra, hơn nữa cách không phóng bắn xuống đất mà uy lực còn có thể mạnh như vậy. Nội kình tên thủ lĩnh này hẳn phải mạnh hơn nhiều so với mình." Đằng Thanh Sơn hiểu rõ, phương pháp nội gia quyền mặc dù cũng có thể luyện hóa thiên địa linh khí thành nội kình nhưng nội gia quyền chủ yếu vẫn là cải tạo thân thể.
    "Đại nhân, đừng vội nóng giận." Đằng Vân Long cười ha hả "Một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao hơn một tháng có thể luyện chế thành công, tuy nhiên có gặp một chút khó khăn. Có điều chúng ta sẽ rèn ngày đêm không ngừng, nhất định trước năm mới sẽ rèn xong."
    Trên mặt tên thủ lĩnh kia hiện lên vẻ tươi cười hài lòng: "Rất tốt."
    "Không biết tài liệu luyện khí là các vị đại nhân cung cấp, hay là…" Đằng Vân Long hỏi.
    "Các loại tài liệu các ông tự mình phụ trách!" Tên thủ lĩnh dửng dưng nói, "Giá tiền, chúng ta đương nhiên sẽ hào phóng."
    *Đại Nhung: Trung Quốc thời xưa gọi người phương Tây là Đại Nhung.
    ** tấn thiết thương: thương được làm từ sắt tinh chế.
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 36: Dương châu diêm thương
    -Không biết vị đại nhân này ra giá bao nhiêu?
    Đằng Vân Long cười ha hả nhìn tên thủ lĩnh áo lông chồn.
    Tên thủ lĩnh kia cười nhạt nói:
    - Nguyên liệu hoàn toàn do các ngươi phụ trách, giá cả cứ lấy một con số chẵn, một trăm lượng bạc một thanh Bích Hàn đao. Tin rằng các ngươi không thành vấn đề chứ?
    "Một trăm lượng?" Đằng Vân Long nhíu mày. Mặc dù nói con số một trăm lượng bạc rất lớn, nhưng Bích Hàn đao… là tuyệt nghệ độc môn của Đằng gia trang, nguyên liệu cực kỳ trân quý, hơn nữa còn rất khó luyện chế, bán ra bên ngoài ít nhất cũng phải được một trăm lượng, thậm chí còn nhiều hơn. Nếu như chỉ bán một trăm lượng bạc, kiếm lời đúng là quá ít.
    - Vị đại nhân này! Ít thế sao?
    Đằng Vĩnh Phàm nói.
    Tên thủ lĩnh kia cười lạnh nói:
    - Được rồi, đừng xem chúng ta là kẻ ngốc! Chúng ta nếu như ra giá cao thì đã không cần tự mình chạy đến nơi này. Một trăm lượng bạc, ngươi có nhận hay không?
    - Nhận!
    Đằng Vân Long cố nặn ra vẻ tươi cười, siểm nịnh nói:
    - Vị đại nhân này, có điều một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao, Đằng gia trang chúng tôi từ trước tới nay chưa từng nhận qua mối làm ăn lớn như vậy, nguyên liệu dự trữ trong trang cũng chỉ đủ luyện chế hai thanh. Những nguyên liệu nầy cần tốn rất nhiều bạc… Đại nhân có thể giao bạc trước cho chúng ta được không?
    - Đồ còn chưa tới tay, bạc đã giao cho các ngươi?
    Tên thủ lĩnh áo lông chồn đen cười nhạo hỏi.
    Đằng Thanh Sơn ở một bên lẳng lặng nhìn tất cả, trong lòng cả kinh: "Tên thủ lĩnh này chẳng lẽ không muốn đưa tiền? Một trăm lượng bạc một thanh, đó chính là một mối làm ăn giá trị gần hai vạn hai lượng bạc, gia trang cho dù đưa tất cả tiền dư ra e rằng mới có thể miễn cưỡng xoay sở. Tên thủ lĩnh này chẳng lẽ muốn dùng vũ lực?" Đằng Thanh Sơn đã vận sức chờ tấn công, phòng ngừa xuất hiện cục diện không hay nhất.
    - Vị đại nhân này nói đùa rồi. Đằng gia trang chúng tôi là một sơn trang bình thường, có thể có được bao nhiêu tiền? Ngay cả tiền mua sắm nguyên liệu chúng tôi cũng khó xoay sở, làm thế nào luyện chế binh khí cho các vị đại nhân?
    Đằng Vân Long cười nói:
    - Mong đại nhân hiểu cho chỗ khó xử của chúng tôi!
    Sắc mặt tên thủ lĩnh kia trầm xuống.
    Đằng Vĩnh Phàm bên cạnh vội vàng cười nói:
    - Vị đại nhân này! Người có thân phận cao như ngài chẳng lẽ còn lo lắng một sơn trang bình thường như chúng tôi tham ô bạc của ngài? Đằng gia trang chúng tôi đời đời ở tại đây, không có khả năng chạy trốn. Đại nhân tạm ứng bạc cho chúng tôi trước, đến khi đó chúng tôi tự nhiên sẽ dâng Bích Hàn đao cho ngài.
    Tên thủ lĩnh áo lông chồn đen lưỡng lự trong chốc lát, lập tức cười lạnh nói:
    - Sơn trang nghèo nàn này của các ngươi e rằng khó xoay sở được phần tiền.
    Nói xong, hắn liền lấy ra từ trong người ra một tấm ngân phiếu, quăng lên trên bàn.
    - Đây là ngân phiếu trị giá tám ngàn lượng, bên trên có con dấu của tiền trang Dương châu, các ngươi cẩn thận xem đi.
    Thủ lĩnh áo chồn đen nói.
    Tiền trang Dương châu?
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận xem xét, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy ngân phiếu.
    Con dấu trên ngân phiếu có hai chữ "Dương Diêm", phía trên còn có các số hiệu "một hai ba bốn" phức tạp, bên dưới cùng còn có một hàng chữ "dụ lệnh của cửu châu bát đại tông phái, ngụy tạo ngân phiếu giả, giết chết không tha",
    Đằng Thanh Sơn nhìn thấy trong lòng cả kinh: "Cửu châu bát đại tông phái? Thiên hạ cửu châu này, chẳng lẽ có đến tám tông phái cường đại nhất?"
    "Ngân phiếu? Điều này…" Đằng Vân Long nhướng mày.
    - Đại nhân! Đến tiền trang này chuyển tiền, chúng tôi cũng phải trả tiền. Hơn nữa… khoản làm ăn này gần hai vạn lượng bạc, còn xa mới đủ. Một sơn trang nhỏ như chúng ta, e rằng…
    Đằng Vân Long lưỡng lự nói.
    Tên thủ lĩnh kia "vút" một cái đứng dậy, sắc mặt âm trầm.
    - Hừ! Tám ngàn lượng ngân phiếu, hơn một đồng cũng không có! Chúng ta ký kết văn tự, đến lúc đó, các ngươi đến Nghi thành đưa hàng, chúng ta sẽ trả khoản còn lại.
    Tên thủ lĩnh lạnh lùng nói. Hai tên thủ hạ phía sau cũng đồng dạng gác tay lên chuôi trường đao bên hông. Ngoài viện có không ít kỵ binh cũng như hổ rình mồi nhìn chằm chằm vào trong viện.
    Đằng Thanh Sơn thầm hít một hơi, chuẩn bị tùy thời ra tay.
    Đằng Vân Long và Đằng Vĩnh Phàm liếc mắt nhìn nhau.
    - Nếu đại nhân đã nói như vậy, chúng ta hãy lập tức ký kết văn tự!
    Đằng Vân Long cười ha hả nói.
    - Thế mới đúng chứ!
    Tên thủ lĩnh kia liền cười.
    Hai bên lập tức ký tên chấp thuận, lập văn tự, phía trên giải thích kỹ càng thời gian địa điểm giao hàng và trả tiền..vv..
    - Ồ! Vị đại nhân này bảo chúng tôi đưa hàng đến Dương Châu thương hội ở Nghi Thành?
    Đằng Vân Long kinh ngạc nói:
    - Hóa ra các vị đại nhân là người của Dương Châu thương hội.
    - Các ngươi biết là tốt rồi, đừng giở tâm cơ gì cả! Còn nữa, mỗi một thanh Bích Hàn đao, đến lúc đó chúng ta đều sẽ kiểm tra qua, nếu chất lượng có vấn đề thì, hừ…
    Tên thủ lĩnh nói xong, liền cầm lấy văn tự, cũng không nói lời thừa trực tiếp bước nhanh ra ngoài viện.
    - Các huynh đệ, đi thôi!
    Hắn ra lệnh một tiếng, đám kỵ binh liền ùn ùn kéo nhau hò hét rời đi.
    - Cha! Dương châu tiền trang là như thế nào?
    Đằng Thanh Sơn nghi hoặc nhìn tấm ngân phiếu kia.
    Đằng Vĩnh Phàm mỉm cười giải thích nói:
    - Thanh Sơn! Thiên hạ cửu châu, giàu có nhất chính là Dương châu diêm thương và Vũ châu cự thương, dù sao Dương châu và Vũ châu cũng là hai nơi sầm uất nhất trong cửu châu. Cho nên trong thiên hạ này, tiền trang thực sự đáng tin cậy nhất cũng chỉ có hai, một là "Dương Châu tiền trang", cái còn lại là "Vũ châu ngân hào*". Chỉ có ngân phiếu của hai nhà này mới có thể thông hành không trở ngại giữa thiên hạ. Đương nhiên, dân gian bình thường như chúng ta không nhận ngân phiếu.
    * ngân hào: tiệm vàng bạc.
    - Tại sao?
    Đằng Thanh Sơn cảm thấy khó hiểu. Ngân phiếu, không phải phương tiện dành dụm sao?
    - Ngân phiếu, kỳ thực là ký gửi vàng bạc trong tiền trang và ngân hào, nhận lấy "chứng từ ký gửi". Trên mỗi ngân phiếu đều có số hiệu đặc biệt, công nghệ chế tác cũng đặc biệt đề phòng làm giả. Tiền trang nếu giúp ngươi giữ tiền, đương nhiên cũng phải một số tiền nhất định. Cho nên ngân phiếu này nhìn có vẻ như là tám ngàn lượng, nhưng khi chúng ta đến lấy thì lại không được nhiều như vậy.
    Trong tâm Đằng Thanh Sơn trong lòng đã hiểu rõ.
    Tại xã hội hiện đại, gửi tiền là có lợi tức, thế nhưng tại thời cổ đại, gửi tiền ngược lại phải trả tiền.
    Điều này cũng có thể giải thích được. Tại xã hội cổ đại, đám thương nhân làm ăn buôn bán, mang theo nhiều vàng bạc cũng cảm thấy phiền phức. Ngân phiếu dễ mang theo, cũng càng dễ cất giấu, như vây sẽ an toàn hơn.
    - Chẳng lẽ ngân phiếu không ai làm giả?
    Đằng Thanh Sơn hỏi ngược lại.
    Ông ngoại Đằng Vân Long bên cạnh cười rộ lên:
    - Ha ha! Ai dám làm giả? Con không thấy dòng chữ bên dưới sao…Dụ lệnh của cửu châu bát đại tông phái, ngụy tạo ngân phiếu giả, giết chết không tha.
    - Bát đại tông phái là cái gì?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Đằng Vĩnh Phàm giải thích:
    - Thanh Sơn! Lúc trước ta đã nói qua với con, tại Dương châu chúng ta tông phái cường đại nhất chính là "Thanh Hồ đảo", còn ở tám châu khác tương tự cũng có siêu cấp tông phái. Trong thiên hạ này tổng cộng có tám thế lực mạnh nhất, được xưng là bát đại tông phái. Dụ lệnh cộng đồng của bọn họ, nếu có người dám làm trái, vậy thì trong thiên hạ này không có chỗ nào để trốn!
    Chín châu lại chỉ có tám phái, xem ra có một châu không có siêu cấp tông phái nào, hoặc là nói một siêu cấp tông phái không chế cả hai châu.
    "Bát đại tông phái này, quả thực là bát đại chư hầu!" Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nhủ.
    Tông phái là sức mạnh đỉnh cao nhất của thế giới này, mỗi phái đều có quân đội cường hãn. Nên biết ngay cả Quy Nguyên tông cũng có đến sáu ngàn Hắc Giáp quân, vậy còn bát đại siêu cấp tông phái thì sao?
    - Dương Châu diêm thương, tiền tài vô tận, thủ hạ cao thủ nhiều, bọn họ cũng không sợ chúng ta tham ô khoản tiền này.
    Đằng Vân Long cười giễu một tiếng, lập tức quay đầu nhìn về phía Đằng Vĩnh Phàm, căn dặn:
    - Vĩnh Phàm! Tối nay con hãy âm thầm đến tìm Vương lão tam đặt hàng, bảo y nói cho lão đại bọn họ là chúng ta đặt mua những tài liệu này, bảo lão đại bọn họ mau chóng đưa nguyên liệu đến đây!
    - Yên tâm!
    Đằng Vĩnh Phàm gật đầu.
    - Hiện tại phiền toái nhất chính là thời gian!
    Đằng Vĩnh Phàm nhíu mày nói:
    - Sư phụ, còn có hơn một tháng, muốn luyện chế một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao thực sự rất khó. Hơn nữa các huynh đệ khác vốn không nắm vững công nghệ của Bích Hàn đao, trong tộc không người nào khác có thể hỗ trợ.
    - Không sao, khi nguyên liệu đến đủ ta và con sẽ cùng nhau luyện chế!
    Đằng Vân Long nói.
    - Sư phụ…
    Đằng Vĩnh Phàm kinh hãi.
    "Sao, con cho rằng ta già rồi thì không làm được hả?
    Đằng Vân Long cười nói.
    Đằng Vân Long hiện tại đã qua tuổi sáu mươi, thể lực và tinh lực đều giảm xuống, mà luyện chế Bích Hàn đao đều yêu cầu rất cao đối với lực tay và các loại kỹ xảo.
    - Yên tâm! Ta cũng chỉ hỗ trợ mà thôi. Đến lúc đó, một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao hơn nửa vẫn phải do con luyện chế.
    Đằng Vân Long cười nói.
    - Vâng!
    Đằng Vĩnh Phàm lập tức quay đầu nhìn về phía Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn! Cha có một việc muốn giao cho con đi làm. Sáng mai con hãy dẫn theo đội thợ săn vào núi một lần nữa, đến "
    Bích Hàn đàm" lấy nước.
    - Bích Hàn đàm ở đâu?
    Đằng Thanh Sơn nghi hoặc hỏi.
    Tuy nhiên, hai cái tên Bích Hàn đao và Bích Hàn đàm, Đằng Thanh Sơn cũng đoán ra, sợ rằng có chút quan hệ.
    - Yên tâm! Những thành viên lão thành như bọn Thanh Hổ đều biết. Con chỉ cần nói với họ, bọn họ sẽ dẫn con đi. Luyện chế Bích Hàn đao, nước tôi luyện bắt buộc phải là nước của Bích Hàn đàm. Con hãy mang hai thùng nước đi, đựng đầy toàn bộ!
    Đằng Vĩnh Phàm cảm khái nói.
    Đằng Thanh Sơn đối với luyện khí hoàn toàn mù tịt, chỉ gật đầu:
    - Cha cứ yên tâm!
    oOo
    Mối làm ăn này đối với gia tộc có ảnh hưởng rất lớn.
    Dù sao trị giá gần hai vạn lượng bạc, Đằng gia trang không dám có chút nào chểnh mảng, sáng sớm ngày thứ hai Đằng Thanh Sơn lập tức dẫn theo đội thợ săn vào núi.
    - Thanh Sơn! Tộc nhân của Đằng gia trang chúng ta có thể ăn ngon mặc đẹp chính là dựa vào Bích Hàn đao.
    Bên trong Đại Duyên Sơn, Đằng Thanh Hổ cười giải thích:
    - Mà luyện chế Bích Hàn đao, một là kỹ thuật luyện chế người ngoài không biết, hai là nước của Bích Hàn đàm này. Thanh Sơn, đệ không biết đâu… nước của Bích Hàn đàm lúc nào cũng rất lạnh.
    Đằng Thanh Sơn có chút kinh ngạc.
    - Ngay cả vào mùa hè nước ở đó cũng lạnh buốt, so với băng tuyết mùa đông còn lạnh hơn nhiều, nhưng quỷ dị chính là nó không hề kết băng!
    Bên cạnh cũng có tộc nhân lên tiếng:
    - Dùng nước này là tôi luyện, binh khí được luyện ra rất sắc bén và rắn chắc.
    - Nếu đưa tay vào trong Hàn đàm, trong nháy mắt sẽ bị tê cứng.
    - Lần trước một con gà hoang bị ta đuổi rơi vào trong đó, lập tức chết cứng ngay, căn bản không thể trèo lên.
    Đám tộc nhân xung quanh tôi một câu anh một câu thi nhau nói, hiển nhiên đều đã thấy qua sự thần kỳ của Bích Hàn đầm.
    - Thần kỳ như vậy sao?
    Đằng Thanh Sơn rất kinh ngạc.
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 37: Tối cường kế hoạch
    -Thanh Sơn, trèo lên Song Đầu sơn phía trước đệ sẽ thấy được Bích Hàn đầm.
    Đằng Thanh Hổ chỉ về phía một ngọn núi phía trước xa xa.
    Đằng Thanh Sơn nghe được nhiều tin tức như vậy, trong lòng càng thêm hiếu kỳ: "Thần kỳ như vậy, ta quả thật muốn đi xem một chút!"
    Những tộc nhân trong đội thợ săn nhanh chóng tiến về phía trước. Sinh sống một thời gian dài trong núi, Đại Duyên sơn này quả thật giống như hậu viện của bọn họ. Bọn họ có thể biết được địa phương nào an toàn, địa phương nào sẽ có nguy hiểm.
    Tục ngữ có nói, nhìn núi chạy chết cả ngựa. Mặc dù Song Đầu sơn chỉ là một ngọn núi nhỏ, nhưng trên thực tế giữa nó và nhóm người Đằng Thanh Sơn vẫn còn một khoảng cách khá xa. Đi gần nửa canh giờ, đám người bọn họ mới trèo lên được đỉnh của Song Đầu sơn. Gió trên đỉnh núi rất lớn, thổi vào người vô cùng thoải mái.
    - Thanh Sơn! Đầm nước trên sườn núi kia chính là Bích Hàn đầm.
    Đằng Thanh Hổ lập tức chỉ về phía dưới.
    Đằng Thanh Sơn nhìn theo hướng chỉ, chỉ thấy giữa sườn núi quả thật có một mảng trắng sáng, nhìn kỹ mới phát hiện ra đó là mặt nước.
    - Chúng ta xuống phía dưới đi!
    Đằng Thanh Sơn đi nhanh dẫn đầu, lập tức xuống núi.
    Đằng Thanh Sơn từ trên một tảng đá cao năm sáu mét trực tiếp nhảy xuống, đáp xuống khoảng đất bằng giữa sườn núi, cuối cùng đã đến được Bích Hàn đầm
    "Nơi này thật đúng là lạnh!" Đằng Thanh Sơn kinh thán không thôi: "Khoảng ta giữa ta và bờ Bích Hàn đầm vẫn còn bảy tám mét, vậy mà lại cảm thấy nhiệt độ chung quanh giảm xuống rõ ràng, tuyệt đối dưới không độ."
    "Ha ha..." Những người khác cũng đã đến nơi. Đằng Vĩnh Hạo lớn tiếng cười nói:
    - Thanh Sơn, thế nào, có cảm thấy lạnh chưa? Chúng ta vẫn còn cách bờ đầm hơn ba trượng, vả lại cảm giác hiện tại cũng không tính là cường liệt. Nếu như đệ xuống thêm chút nữa, những địa phương khác lại rất nóng, nhưng nơi này thì đệ cần phải mặc áo bông.
    Đằng Thanh Sơn kinh thán không thôi, thiên nhiên quả thật là thần kỳ.
    - Này, các huynh đệ! Tất cả mọi người bắt đầu lấy nước đi!
    Những tộc nhân khác lập tức cầm lấy gàu nước.
    - Phù, thật lạnh!
    Những tộc nhân ném gàu nước xuống đầm đều không nhịn được cảm thán một tiếng.
    Đằng Thanh Sơn cẩm thận xem xét nước trong Bích Hàn đầm. Nước đầm rất trong suốt, nếu như cẩm thận quan sát, có thể miễn cưỡng phát hiện... toàn thể mặt hồ này có một lớp màu tím vô cùng mờ nhạt. Nếu như chỉ đơn giản múc một gàu nước, căn bản là không thể phát hiện một chút màu sắc nào, nước vẫn trong suốt như trước.
    Đằng Thanh Sơn ngồi xuống bên cạnh đầm, cảm thấy một cỗ hàn ý phả vào mặt. Tiếp đó hắn đưa tay nhúng vào mặt nước, bàn tay trong nháy mắt đã đông cứng lại.
    "Xuy..." Đằng Thanh Sơn hít một hơi: "Thực sự là lạnh, tối thiểu phải âm năm sáu chục độ!"
    Đằng Thanh Sơn tại kiếp trước dù sao cũng đã từng sinh sống tại Tây Bá Lợi Á hoang vu nhất, tiếp thu huấn luyện như địa ngục, âm ba bốn chục độ là chuyện bình thường, khi lạnh nhất có thể đạt đến âm bảy tám chục độ. Có điều tại khu vực Đằng gia trang, cho dù là trời đông giá rét tối đa cũng chỉ âm vài độ.
    Nước ở đây không ngờ lại lạnh đến mức này, quả thật là không thể tưởng tượng được.
    Đằng Thanh Hổ ở bên cạnh phát hiện Đằng Thanh Sơn nhúng tay vào nước, không khỏi kinh hô:
    - Thanh Sơn, đừng nhúng tay vào, sẽ đông cứng dẫn đến bị hủy đấy!
    - Không sao đâu!
    Đằng Thanh Sơn cười cười, cơ nhục trên tay rung động, nội kình lưu chuyển, liền dễ dàng loại trừ hàn ý.
    Cường giả nội gia quyền vốn không sợ lạnh, mùa đông mặc một bộ y phục mỏng manh là chuyện rất bình thường.
    - Các vị thúc bá! Các người trước tiên hãy đựng đầy thùng nước, sau đó đến bên cạnh nghỉ tạm một hồi, đợi lát nữa hãy xuất phát!
    Đằng Thanh Sơn sau khi nói xong, sự chú ý lại đời đến Bích Hàn đầm. Đầm này rộng ba trượng, dài năm sáu trượng: "Nước ở đây lạnh như thế, làm sao có thể dùng để tôi luyện?"
    Mặc dù Đằng Thanh Sơn đối với chế tạo binh khí một khiếu cũng không thông. Thế nhưng hắn đã từng thấy qua, sau khichế tạo sẽ đem binh khí nhúng vào trong nước.
    "Binh khí cực nóng, nhúng vào trong nước lạnh như vậy, binh khí sẽ không vì nhiệt độ lạnh mà vỡ vụn sao?" Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nghĩ.
    Nếu như lời này của hắn bị các thơ rèn biết được, sợ rằng sẽ bị cười cho thối mũi. Thủ đoạn tôi luyện chân chính có rất nhiều phương pháp, chẳng hạn như "cục bộ thối hỏa", "dự lãnh thối hỏa", "không thối hỏa", "đa chủng thối hỏa tề"..vân...vân. Đừng nói là nước của Bích Hàn đầm, cho dù có lạnh hơn các thợ rèn cũng có thể dùng để tôi luyện.
    Có điều tôi luyện cũng không phải là càng lạnh càng tốt, mà là cần thích hợp.
    Nguyên liệu binh khí, phương pháp chế tạo, cách thức tôi luyện khác nhau sẽ hình thành binh khí đặc biệt. Mà công nghệ chế tạo "Bích Hàn đao" chính là do Đằng gia trang trải qua ngàn năm qua đời này sang đời khác đúc kết mà thành. Ngoại trừ Đằng gia trang, không có nơi nào khác có thể chế tạo được Bích Hàn đao.
    "Ta là một người người ngoài nghề, nghĩ nhiều như vậy làm gì! Phụ thân bọn họ nếu đã cần nước này để tôi luyện, nhất định là có biện pháp dùng." Đằng Thanh Sơn cũng không suy nghĩ nhiều.
    "Có điều nước ở đây lạnh đến như vậy, khi bắt đầu "tối cường kế hoạch ", ta hoàn toàn có thể lợi dụng Bích Hàn đầm này để kích thích thân thể." Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn sáng lên. Từ năm ba tuổi khi cơ thể sản sinh nội kình, Đằng Thanh Sơn đã định ra một kế hoạch tập luyện cho chính mình.
    Khi mới bắt đầu sinh ra, chính là tập luyện tính dẻo dai.
    Ba tuổi mới bắt đầu tu luyện Hình Ý quyền, đồng thời sử dụng nội kình không ngừng kích thích cường hóa gân cốt và cơ nhục. Giai đoạn này duy trì liên tục cho đến khoảng mười tuổi.
    Trong kế hoạch của Đằng Thanh Sơn, quan trọng nhất chính là "tối cường kế hoạch".
    Giai đoạn của kế hoạch này chính là thời kỳ phát dục.
    Thời kỳ cơ thể phát dục của nam hài bình thường là bắt đầu từ khoảng mười tuổi. Đương nhiên cũng có một bộ phận nam hài từ mười bốn mười lăm tuổi thì mới bắt đầu. Tại giai đoạn phát dục, cốt cách và cơ nhục toàn thân đều sẽ đột nhiên phát triển cực kỳ kinh người, một năm cao lên hai mươi công phân (cm) là chuyện rất bình thường. Giai đoạn này là giai đoạn cơ thể tăng trưởng nhanh nhất.
    "tối cường kế hoạch" của Đằng Thanh Sơn, chính là dựa vào nguyên lý thời kỳ phát dục thân thể sẽ đột nhiên tăng trưởng mạnh mà định ra.
    "Tại kiếp trước, bởi vì bảy tuổi ta mới bắt đầu, tại Tây Bá Lợi Á tiếp thu huấn luyện địa ngục, ép bức tiềm lực quá nhiều. Đến khi gặp được sư phụ, sư phụ chỉ để ta tập luyện lấy "dưỡng" làm chủ, bổ sung sự thiếu hụt của thân thể trước kia. Ta cũng chỉ dựa vào các loại dược liệu luyện ra một đôi Thiết Sa chưởng mà thôi, không dám luyện nhiều."
    Thời kỳ cơ thể phát dục, đây là do thiên địa tự nhiên ban cho, vô cùng thần kỳ.
    Những người bình thường nếu như tại giai đoạn phát dục siêng năng vận động, mỗi năm thân cao hơn mười đến hai mươi công phân là chuyện rất bình thường.
    Còn nếu như tại giai đoạn phát dục, ăn không ngon, dinh dưỡng không đủ, thân thể sẽ không phát triển tốt. Đến khi hơn hai mươi tuổi, cho dù ăn uống tốt cũng khó có thể bù đắp được.
    Giai đoạn phát dục là thời gian cường hóa và cải tạo thân thể tốt nhất.
    Đương nhiên, nếu như không nắm chắc trăm phần trăm, tùy tiện cường hành tập luyện, có thể sẽ dẫn đến tập luyện quá độ, thân thể chịu đựng không nổi mà gây ra mối hận cả đời.
    "Thời kỳ thân thể phát dục là thượng thiên ban tặng để cải biến thân thể, là thời kỳ tốt nhất để cường hóa thân thể, bỏ lỡ sẽ không còn cơ hội nữa. Tại kiếp trước khi ta luyện Thiết Sa chưởng, bởi vì lượng quá mức cho nên cần phải dùng các loại dược liệu phụ trợ. Bằng không nếu như Thiết Sa chưởng không luyện thành, bàn tay sẽ bị phế bỏ." Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ sự nguy hiểm của việc cường hóa thân thể trong thời kỳ thân thể phát dục.
    "Kiếp trước phải cần dược liệu bên ngoài bổ sung, nhưng kiếp này ta lại không cần."
    Đằng Thanh Sơn tràn đầy tự tin: "Từ khi ba tuổi ta đã bắt đầu luyện tập, dùng nội kình để kích thích đồng thời dung nhập vào gân cốt cơ nhục. Hiện tại, cường độ gân cốt cơ nhục của ta đã vượt xa người trưởng thành bình thường, hoàn toàn có thể tiến hành 'tối cường kế hoạch'. Hơn nữa dược lực của dược liệu là từ bên ngoài dung nhập vào, còn hiện tại, nội kình của ta hùng hậu, hoàn toàn có thể thông qua nội kình để bổ sung năng lượng tiêu hao cho gân cốt biến hóa!"
    Gân cốt và cơ nhục muốn tăng cường phải cần năng lượng.
    Cái gì là năng lượng?
    Thân thể của người bình thường tăng trưởng, lượng cơm ăn tăng nhiều, chính là nguyên nhân tiêu hao đại lượng năng lượng. Còn một võ giả luyện Thiết Sa chưởng, gân cốt bàn tay tiêu hao năng lượng rất lớn, nếu như chỉ ăn thì không đủ năng lượng, cho nên cần phải có dược liệu phụ trợ.
    Mà dược lực của dược liệu dù sao cũng là ngoại lực, đương nhiên không thể tốt bằng "nội kình" bên trong.
    Chỉ là tại kiếp trước, số người luyện ra được nội kình quá ít. Hơn nữa... cho dù luyện hóa máu huyết đạt được một chút nội kình, thế nhưng lại quá ít ỏi. Cho dù là nội kình của một cường giả cấp bậc tông sư, chỉ cần thi triển một lần "Thiên Nhai Hành" sẽ tiêu hao hoàn toàn, có thể tưởng tượng được sự ít ỏi của nội kình này. Một chút nội kình đó không đủ để chi trì một phần trăm quá trình tiêu hao nội kình của "tối cường kế hoạch", thậm chí là một phần ngàn.
    Bất quá... hiện tại lại không giống.
    Đằng Thanh Sơn ở tại thế giới cổ đại này, có thiên địa linh khí sung túc, nội kình của hắn so với tông sư kiếp trước có thể nói là "nhiều như biển". Hơn nữa năng lực khống chế hắn gân cốt và cơ nhục cũng rất cao, hoàn toàn có thể cảm nhận được sự biến hóa của gân cốt và cơ nhục, có thể trong quá trình phát dục điều tiết khống chế tiến hành kế hoạch một cách thích hợp, khiến cho tất cả đều nắm trong tay.
    "Tối cường kế hoạch" này hắn có trăm phần trăm nắm chắc thành công.
    "Lực lượng của thân thể và gân cốt hầu hết đều là hình thành trong thời kỳ phát dục. Nếu như, ta có thể thực hiện 'tối cường kế hoạch' thành công một cách hoàn mỹ, vậy thì cơ thể của ta so với bất cứ tông sư tại kiếp trước đều cường đại hơn, đạt đến đỉnh cao của nội gia quyền trong lịch sử!" Đằng Thanh Sơn trong lòng nhiệt huyết sôi trào.
    Dù sao những tông sư nội gia quyền trong lịch sử liệu có được bao nhiêu nội kình? Căn bản không có khả năng tiến hành "tối cường kế hoạch" cao xa.
    Hơn nữa khi bọn họ luyện ra nội kình, sợ rằng đã sớm qua thời kỳ phát dục.
    Chỉ có Đằng Thanh Sơn ba tuổi đã có nội kình, gần bảy năm nuôi dưỡng, đến hôm nay mới tiến hành "tối cường kế hoạch". Sau khi hoàn thất thời kỳ phát dục, thân thể của hắn sẽ đạt đến một trình độ đáng sợ trước nay chưa từng có.
    "Ta đã sắp mười tuổi, hơn nữa ta cũng có cảm giác... gân cốt trong cơ thể dường như biến hóa cực nhanh." Dựa vào năng lực không chế gân cốt của Đằng Thanh Sơn, hắn có thể cảm giác được loại biến hóa này. Kỳ thực khi thời kỳ phát dục đạt đến đỉnh điểm, cho dù là người bình thường cũng có thể nhận thấy được sự biến hóa của thân thể mình.
    Còn ở thời kỳ ban đầu, người bình thường sẽ không phát hiện được, còn Đằng Thanh Sơn một đời hình ý tông sư lại có thể dễ dàng nhận thấy.
    "Qua lễ mừng năm mới sẽ bắt đầu tối cường kế hoạch!"Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nói.
    - Thanh Sơn!
    Trong số những tộc nhân bên cạnh có người gọi hắn:
    - Chúng ta có nên trở về hay không?
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn "Bích Hàn đầm", lập tức cười nhìn về phía các tộc nhân:
    - Mỗi một một thùng nước nặng bốn năm trăm cân. Như vậy, Thanh Hạo ca còn có Thanh Hổ ca, hai người hãy vác trên lưng. Đến giữa đường ta sẽ thay phiên cho các ngươi. Được rồi, chúng ta hiện tại xuất phát, về nhà!
    - Gánh về đến tộc chỉ là chuyện nhỏ!
    Đằng Thanh Hổ cười tự đắc.
    Đằng Thanh Hổ chín tuổi đã có thể lực nâng ba trăm cân, hôm nay còn kém hơn một tháng là mười sáu tuổi, hắn đã có ngàn cân cự lực. Mà Đằng Thanh Hạo kia đã sớm thành niên, cũng chỉ kém hơn một chút mà thôi.
    - Đừng khoác lác, trên đường ngã xuống thì mất mặt đấy!
    Đám tộc nhân trong đội thợ săn trên đường cười nói, liền bắt đầu hạ sơn.
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 38: Hai mươi sáu tháng chạp
    -Thanh Sơn, đã về rồi à!
    Đại môn của Đằng gia trang mở ra, các tộc nhân trông coi liền nhiệt tình chào hỏi.
    Đằng Thanh Sơn trên tay cầm hai con gà rừng cũng cười nói:
    - Dạ, về rồi! Phòng thúc! Hôm nay chúng tôi còn săn được một số con mồi, buổi tối các người có đồ nhắm rượu rồi.
    Lần này vào núi chủ yếu là để lấy nước, đương nhiên trên đường quay lại, thấy con mồi cũng thuận tiện săn bắt một ít. Phỏng chừng có thể chia cho mỗi nhà một cân thịt.
    "y?" Vừa tiến vào luyện võ trường, chân mày của Đằng Thanh Sơn liền nhíu lại.
    Trên mặt đất ẩn ước còn có thể nhìn thấy vết bánh xe lõm xuống. Luyện võ trường này quanh năm bị giẫm đạp, vô cùng rắn chắc, có thể đè xuống mặt đất tạo thành vết lõm, trọng lượng của chiếc xe này có thể tưởng tượng được.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu dò hỏi một thiếu niên bên cạnh:
    - Tam tử! Hôm nay có người nào đến trang vậy?
    Thiếu niên kia liền nói:
    - Thanh Sơn ca! Mới vừa rồi có một đội ngũ gần trăm người áp giải một xe hàng lớn hai ngựa kéo, hiện tại bọn họ đã đi về phía kho binh khí bên kia.
    Vừa nghe, Đằng Thanh Sơn trong lòng đã đoán ra, có lẽ những người kia là đội ngũ áp giải nguyên liệu khoáng thạch dùng để luyện chế một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao.
    - Ca ca!
    Thanh âm trong trẻo vang lên.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại, chính là mẫu thân và muội muội Thanh Vũ của mình. Hôm nay Thanh Vũ rất vui vẻ, trực tiếp chạy đến ôm lấy Đằng Thanh Sơn. Cặp mắt to lập tức mở lớn nhìn vào gà rừng trên tay hắn:
    - Ca! Hôm nay có thịt gà ăn rồi, còn có đến hai con.
    - Mẹ! Mẹ mang gà rừng này về đi, con đến chỗ cha xem thử!
    Đằng Thanh Sơn đưa hai con gà rừng cho mẫu thân Viên Lan.
    - Được rồi! Cha con mấy ngày tới sẽ rất vất vả, cũng phải ăn vài thứ để bồi bổ thân thể.
    Viên Lan cầm lấy hai con gà rừng.
    Việc phân phối thức ăn trong tộc là dựa theo cống hiến của từng nhà. Đương nhiên cho dù không có cống hiến, cũng sẽ được cấp một phần thức ăn tối thiểu. Mà trong gia đình Đằng Thanh Sơn gia, Đằng Vĩnh Phàm là đệ nhất thợ rèn trong tộc, nhi tử Đằng Thanh Sơn hôm nay cũng là đệ nhất cao thủ trong tộc, còn là thủ lĩnh của đội thợ săn, tự nhiên sẽ được phân chia nhiều thức ăn hơn. Hai con gà rừng này là sau khi phân phối xong Đằng Thanh Sơn chuẩn bị trực tiếp mang về nhà.
    - Ca! Muội cũng muốn đi theo huynh chơi!
    Thanh Vũ ôm lấy cánh tay Đằng Thanh Sơn.
    Mẫu thân Viên Lan bên cạnh cười nói:
    - Thanh Sơn, con hãy dẫn muội muội đến chỗ cha chơi đi! Nhưng mà lát nữa các con phải trở về dùng bữa trưa!
    Đằng Thanh Sơn đáp lời một tiếng, liền nắm lấy cánh tay nhỏ bé của muội muội, cùng hai người Đằng Thanh Hổ và Đằng Thanh Hạo bên cạnh đi về hướng kho binh khí.
    - Thanh Hổ ca, Thanh Hạo ca!
    Đằng Thanh Sơn đi trên đường, từ xa đã nhìn thấy trước cửa kho binh khí có rất đông người tụ tập, liền nói:
    - Các người hãy đi vòng vào cửa sau của kho binh khí, đưa thùng nước vào là được!
    - Hiểu rồi!
    Mặc dù nói người ngoài nhìn thấy thùng nước cũng không có việc gì, nhưng Đằng Thanh Hổ và Đằng Thanh Hạo cũng biết, cố gắng bảo mật thì tốt hơn.
    ...
    Kho binh khí lúc này rất náo nhiệt. Không ít những người học việc tại kho binh khí đang bàn luận về các loại nguyên liệu. Còn tại một chiếc bàn gỗ ở một góc của đình viện kho binh khí, có bốn người đang ngồi, phân biệt là Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vân Long cùng với hai người lạ. Một người cao to cường tráng, nhìn rất uy mãnh. Còn lại là một người rất béo mập, trên người mặc áo lông cáo màu vàng, kim ban chỉ trên ngón tay cái lấp lánh phát sáng.
    - Thanh Sơn, con đã đến rồi!
    Đằng Vân Long ngồi trong đình viện trung ương của kho binh khí tươi cười chào hỏi.
    Thanh Vũ cũng cất giọng giòn giã:
    - Cha, ông ngoại!
    Đồng thời lập tức chạy đến.
    - Vĩnh Phàm! Đây là con gái của ngươi à? Thật là đáng yêu!
    Người mập mạp cười ha hả nói.
    Đằng Vĩnh Phàm mỉm cười gật đầu, đồng thời đưa tay ôm Thanh Vũ đặt lên đùi.
    Người mập mạp kia lại nói tiếp:
    - Đằng lão tộc trưởng, Vĩnh Phàm! Chúng ta buôn bán không phải một năm hai năm, các người chắc cũng biết, giá cả chúng ta đưa ra tuyệt đối không cao. Một vạn ba ngàn lượng bạc, ta đã trừ số lẻ đi rồi.
    - Lý Nhị!
    Đằng Vân Long cười nói:
    - Chúng ta đều là lão bằng hữu, Đằng Vân Long ta chưa bao giờ nói dối. Huống hồ chắc ngươi cũng hiểu được, có thể giao cho chúng ta một mối làm ăn lớn như vậy, có thể là người bình thường hay sao? Những người đó tự mình chạy đến Đằng gia trang ta, khẳng định là vì muốn ép giá thấp. Đằng gia trang chúng ta không có biện pháp, chỉ có thể tiếp nhận. Cái giá này của ngươi hãy thấp xuống một chút, để cho chúng ta còn có một chút lợi nhuận!
    Người mập mạp kia suy nghĩ một chút.
    - Được rồi!
    Người mập mạp kia đưa tay phải vỗ xuống bàn, hào sảng nói:
    - Niệm tình bằng hữu nhiều năm giữa chúng ta, ta cũng hiểu được khó khăn của các người, không nói nhiều lời, một vạn hai ngàn năm trăm lượng bạc. Đây là giá thấp nhất, một đồng tiền cũng không bớt được nữa.
    Đằng Vân Long và Đằng Vĩnh Phàm nhìn nhau.
    - Đồng ý!
    Đằng Vân Long gật đầu.
    - Để ta bảo người đi lấy bạc!
    Dứt lời, Đằng Vân Long liền quay sang gật đầu với Đằng Vĩnh Phàm bên cạnh. Đằng Vĩnh Phàm liền tự mình đứng dậy đi lấy bạc.
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn tráng hán ngồi bên cạnh người mập mạp: "Nam tử này hai mắt có thần, lực lượng gân cốt cũng rất mạnh, là một cao thủ không tệ. Có điều so sánh với thủ lĩnh của đội kỵ binh hôm qua đến đây thì còn kém xa."
    Đúng lúc này, Đằng Vĩnh Phàm tự mình ôm một chiếc rương đến.
    "Bồng!" Chiếc rương rơi xuống mặt đất.
    - Lý Nhị! Trong này có bốn ngàn năm trăm lượng bạc. Còn đây là tám ngàn lượng ngân phiếu.
    Nói đoạn, Đằng Vân Long liền lấy ngân phiếu ra.
    "Ngân phiếu?" Sắc mặt của người mập mạp gọi là Lý Nhị khẽ biến đổi, y nhướng mày, liếc mắt nhìn vào tấm ngân phiếu. Khi nhìn hai chữ "dương diêm" trên dấu ấn của ngân phiếu, sắc mặt mới dễ coi hơn một chút:
    - Đằng lão tộc trưởng! Tàm ngàn lượng ngân phiếu này, ta đến Dương châu tiền trang đổi lấy bạc cũng phải nộp tám mươi lượng chi phí.
    Một phần trăm, đây là tỷ lệ chi phí mà Dương châu tiền trang quy định.
    Đằng Vân Long cười khổ:
    - Lý Nhị! Đằng gia trang chúng ta bình thường làm sao có được ngân phiếu chứ? Cũng là do người đặt hàng kia, người ta chỉ đưa cho chúng ta tám ngàn lượng ngân phiếu này. Ta còn lo lắng đến lúc đó đối phương sẽ không trả khoản tiền còn lại. Ai! Ai bảo chúng ta chỉ là một thôn trang nhỏ, dễ bị ức hiếp. Lý Nhị, ngươi hãy rộng rãi một chút đi!
    Lý Nhị mập mạp liền đứng lên, thở dài một hơi:
    - Quên đi, ta cũng không tính toán nữa! Chúng ta làm ăn buôn bán, bản thân cũng phải cẩt bạc vào tiền trang. Này, đã đếm kỹ chưa?
    - Là bốn ngàn năm trăm lượng!
    Tráng hán mở rương kiểm tra số bạc gật đầu nói.
    - Tốt lắm!
    Lý Nhị mập mạp nhìn Đằng Vân Long:
    - Đằng lão tộc trưởng, Vĩnh Phàm huynh đệ! Vụ buôn bán này của chúng ta đã xong. Ta cũng xin cáo từ trước!
    Đằng Vân Long lập tức đứng dậy, đi tiễn đoàn người này.
    Sau khi đám người này rời đi, bên trong kho binh khí phô lập tức trở nên yên tĩnh. Đằng Thanh Sơn nhìn về phía phụ thân Đằng Vĩnh Phàm:
    - Phụ thân! Vụ làm ăn này rất thiệt thòi sao?
    - Nếu như có thể lấy được khoản tiền còn thiếu, cũng không tính là thiệt thòi!
    Đằng Vĩnh Phàm nói:
    - Một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao, giá trị một vạn tám ngàn hai trăm lượng bạc. Chúng ta chỉ mua các loại nguyên liệu cũng đã hao phí một vạn hai ngàn năm trăm lượng bạc, hơn nữa bên trong trang còn có một số nguyên liệu đặc thù khác, tiền vốn cũng gần hai ngàn lượng bạc. Cộng thêm nước của Bích Hàn đầm, còn có tiền công chế tạo.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Chỉ cần tiền mua nguyên liệu cũng đã tốn một vạn hai ngàn năm trăm lượng bạc. Nước của Bích Hàn đầm, đối với Đằng gia trang mà nói là không đáng giá, còn đối với những người không biết vị trí Bích Hàn đầm mà nói là bảo bối vô giá. Còn có Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vân Long hơn một tháng không ngừng khổ cực chế tạo.
    Mối làm ăn này, cho dù lấy được khoản tiền còn thiếu, cũng chỉ xem như kiếm được một chút mà thôi.
    - Diêm thương này, đừng xem bọn chúng tài phú dồi dào, thế nhưng làm ăn thì lại rất keo kiệt. Bằng không làm sao lại tự mình chạy đến nơi này của chúng ta để đặt hàng?
    Đằng Vĩnh Phàm cười nhạo.
    - Số tiền còn thiếu, có khi nào không lấy được hay không?
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày nói.
    Đằng Vĩnh Phàm thoáng suy nghĩ, lắc đầu nói:
    - Mặc dù ta cũng có chút lo lắng, bất quá... hẳn là sẽ không. Thứ nhất, bọn họ là Dương châu diêm thương, địa vị bất đồng, phỏng chừng cũng chẳng thèm ăn chặn tiền của chúng ta. Thứ hai, dựa vào vũ lực của đối phương, căn bản không cần giở thủ đoạn, cứ trực tiếp ép buộc chúng ta luyện chế binh khí, nếu không thì sẽ giết, đây không phải là dứt khoát hơn sao?
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Phụ thân nói không phải là không có lý, chỉ là đối phương chiếm ưu thế tuyệt đối, Đằng gia trang cũng lo lắng đối phương giở trò.
    - Thanh Sơn! Từ hôm nay cho đến khi toàn bộ Bích Hàn đao luyện thành, mỗi ngày vào buổi tối ta đều phải ở lại kho binh khí này. Sự tình trong nhà, con hãy giúp đỡ mẹ một chút. Thanh Vũ vẫn còn chưa hiểu chuyện, mẹ con vừa làm việc vừa phải trông coi nó sẽ rất mệt.
    Đằng Vĩnh Phàm nhắc nhở.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Muội muội Thanh Vũ dù sao cũng chỉ là một hài tử sáu tuổi, cũng không có ký ức kiếp trước giống như mình, bướng bỉnh không hiểu chuyện là rất bình thường.
    oOo
    Những ngày tiếp theo, phụ thân Đằng Vĩnh Phàm và tộc trưởng Đằng Vân Long hầu như hoàn toàn ở tại kho binh khí. Có đôi khi bận rộn, ngay cả ăn uống cũng không có thời gian về nhà, chỉ có thể bảo người nhà đưa cơm đến.
    ...
    Thấm thoắt, lễ mừng năm mới chỉ còn cách năm ngày.
    - Thanh Sơn! Tộc trưởng bảo cậu đến kho binh khí.
    Đằng Thanh Sơn suất lĩnh đội săn thú vừa mới trở về, tộc nhân lập tức báo lại tin tức này.
    - Biết rồi!
    Đằng Thanh Sơn đưa con mồi trong tay cho Đằng Thanh Hổ:
    - Thanh Hổ! Con mồi này các người hãy phân chia đi.
    Nói đoạn, Đằng Thanh Sơn liền cầm thương thép chạy về hướng kho binh khí. Đi được nửa đường, từ rất xa đã nghe thấy những tiếng rèn đúc "đinh đinh đang đang" phát ra từ kho binh khí.
    Đằng Thanh Sơn đi vào kho binh khí.
    - Thanh Sơn đến rồi!
    Không ít các tộc nhân học việc cười chào hỏi.
    Đằng Thanh Sơn đưa mắt nhìn, chỉ thấy lúc này phụ thân Đằng Vĩnh Phàm đang để ngực trần, huy động thiết chùy.
    - Thanh Sơn, con qua đây!
    Đằng Vân Long ngồi bên trong đình viện, trên người chỉ khoác áo choàng, khuôn mặt đầy mồ hôi đang thở hổn hển. Nhìn thấy Đằng Thanh Sơn đi đến, lão tự giễu cười nói:
    - Đúng là già rồi, mới chỉ nửa canh giờ ta đã mệt không chịu được. Đành phải dựa vào cha con thôi!
    Đằng Thanh Sơn cười ngồi xuống:
    - Ông ngoại! Bình thường những người trẻ tuổi trong tộc, lực cánh tay đều không đủ để chế tạo Bích Hàn đao, ông như vậy đã rất lợi hại rồi.
    Vừa nghe những lời này, Đằng Vân Long nở nụ cười:
    - Con đấy, chỉ biết nói lời dễ nghe. Được rồi! Thanh Sơn! Hôm nay ta tìm con là muốn nói với con, một trăm tám mươi thanh Bích Hàn đao này có lẽ đêm nay sẽ chế tạo thành công toàn bộ. Ngày mai là hai mươi sáu tháng chạp, là một ngày lành, thích hợp để lên đường. Đội thợ săn các con hãy ngụy trang vào trong thành bán da lông dã thú, đem một trăm tám mươi thanh Bích Hàn đao đưa vào thành. Đến lúc đó, cha con cũng sẽ cùng đi.
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 39: Giao hàng
    -Không thành vấn đề!
    Đằng Thanh Sơn đáp.
    Đằng Vân Long liền nhắc nhở:
    - Các ngươi hãy chuẩn bị nhhiều một chút da lông dã thú, đến lúc đó bọc kín Bích Hàn đao. Thợ săn đi vào trong thành bán da thú, hẳn là sẽ không thu hút sự chú ý của cường đạo thổ phỉ.
    Đằng Vân Long rất coi trọng vụ làm ăn này, dù sao cũng liên quan đến một số bạc quá lớn. Đối với đại diêm thương mà nói có lẽ chỉ như hạt cát trong sa mạc, nhưng đối với Đằng gia trang thì gần như là toàn bộ tài lực của trang.
    - Ông ngoại cứ yên tâm! Kẻ nào dám có chủ ý với Bích Hàn đao, đến một người con sẽ giết một người!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng.
    - Tốt!
    Đằng Vân Long cười vỗ vào vai Đằng Thanh Sơn, lập tức đứng dậy:
    - Được rồi! Ta con phải bận rộn cùng với cha con. Con hãy đi về trước, đợi một lát nữa bảo mẹ còn đem bữa trưa đến cho cha con!
    - Dạ!
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn phụ thân đang chăm chú chế tạo binh khí cách đó không xa, liền xoay người rời khỏi kho binh khí.
    oOo
    Sáng sớm ngày thứ hai, khi trời còn tối đen, rất nhiều người của Đằng gia trang vẫn chưa rời khỏi giường, những đội viên của đội thợ săn cùng với tộc trưởng, sư phụ thương pháp và một số thành viên quan trọng của Đằng gia trang đã tụ tập bên ngoài kho binh khí.
    - Mười thanh Bích Hàn đao cột thành một bó, chia làm mười tám bó, bó cuối cùng cột mười hai thanh!
    Đằng Vĩnh Phàm ở bên cạnh chỉ huy:
    - Thanh Sơn! Các con hãy dùng da lông dã thú bọc kín các bó đao lại, sau đó cất vào trong túi vải! Phải làm sao để từ bên ngoài không thể nhìn ra được hình dạng của binh khí!
    Những đội viên của đội thợ săn liền cẩn thận bọc binh khí lại.
    Một số lượng lớn da lông của dã thú săn được trước đây lúc này đều được đem ra. Chỉ trong chốc lát, một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao đều được bọc lại thật kỹ.
    - Vĩnh Phàm, Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long đi tới, nhìn hai người nói:
    - Dọc đường đi các con phải phải cẩn thận, ngàn vạn lần không thể sơ xuất!
    - Vâng, ông ngoại!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Đằng Vĩnh Phàm cũng nói:
    - Sư phụ, người cứ chờ chúng con mang bạc về là được!
    - Thanh Sơn, chúng ta xuất phát đi!
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    Đằng Thanh Sơn lập tức ra lệnh một tiếng. Những đội viên của đội thợ săn liền cầm trong tay trường thương sắc bén, một số người lưng còn đeo cung tên, tất cả bắt đầu xuất phát. Nhóm người Đằng Vân Long và Đằng Vĩnh Tương từ xa xa nhìn theo bóng lưng của bọn họ, trong lòng chỉ có thể mong sao trên đường thuận lợi bình an.
    oOo
    Đi được nửa canh giờ trời mới bắt đầu sáng.
    Trên con đường rộng rãi, những thợ săn của Đằng gia trang đều cảnh giác chú ý xung quanh, tiến nhanh về phía trước.
    - Cha, người xem kìa!
    Đằng Thanh Sơn đưa một ngón tay chỉ về phía trước, ở xa xa bên cạnh đường dường như có thi thể.
    - Mọi người cẩn thận một chút!
    Đằng Vĩnh Phàm trầm giọng quát lên.
    Mọi người lập tức cẩn thận tiếp tục tiến về phía trước. Khi đến gần bọn họ mới thấy rõ, tổng cộng có mười hai thi thể, tất cả đều là nam nhân.
    Những vết máu khô đã sớm biến thành màu đen, mười hai người này đã bị cướp sạch không còn gì cả.
    - Bọn họ gặp phải cường đạo. Nhìn hình dạng của thi thể, có lẽ là chết vào nửa đêm hôm qua.
    Đằng Vĩnh Phàm nhìn thoáng qua những thi thể:
    - Được rồi, đừng nhìn nữa, chúng ta tiếp tục lên đường thôi!
    Đằng Thanh Sơn đi bên cạnh liền dò hỏi:
    - Cha! Thi thể của bọn họ không ai thu dọn sao?
    - Thi thể đương nhiên là có người thu dọn. Thiên hạ này mỗi ngày có nhiều người chết như vậy, thi thể nếu như không có người thu dọn đem đi hỏa thiêu, sợ rằng đã sớm sinh ra ôn dịch rồi.
    Đằng Vĩnh Phàm vừa rồi nhìn thấy thi thể, nhưng tâm tình không có một chút biến hóa nào, lãnh đạm cười nói:
    - Địa phương này thuộc về thôn trang nào, người của thôn trang đó khi đi ra trồng trọt, phát hiện được thì sẽ thu dọn những thi thể này.
    Đằng Thanh Sơn nhíu màu nói:
    - Cường đạo hung hăng ngang ngược như vậy, chúng ta trên đường sẽ không gặp phải cường đạo chứ?
    - Thanh Sơn!
    Một hán tử trung niên bên cạnh cười nói:
    - Bọn cường đạo này giết người cũng phải xem đối tượng. Nếu như mục tiêu ít người lại có tiền, bọn chúng đương nhiên sẽ cướp. Nếu như nhiều người, nhưng lại mang theo một số lượng vàng bạc, bọn chúng phỏng chừng cũng sẽ liên hợp nhân mã ra tay. Còn những thợ săn nghèo nàn giống như chúng ta, vừa nhìn đã biết là không có nhiều tiền. Hơn nữa muốn giết chết những thợ săn chúng ta, bọn chúng cũng sẽ chết nhiều người. Không đáng thì bọn chúng sẽ không làm!
    Đằng Thanh Sơn âm thầm gật đầu.
    Cường đạo trước khi ra tay cũng phải tính toán có đáng giá hay không. Những thợ săn nghèo khó trên người không có nhiều vàng bạc, hơn nữa lại cực kỳ khó chơi, bọn chúng rất ít khi chọc vào.
    - Nhanh lên đi, vào thành sớm một chút thì tốt hơn!
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    Một đường đi tới, dần dần những đồng ruộng hai bên đường đã có thể nhìn thấy những người đang làm việc.
    Khoảng cách giữa Đằng gia trang và Nghi thành không gần, nhưng cũng không quá xa. Nếu như chỉ dựa vào hai chân, bình thường phải cần gần hai canh giờ mới có thể đến được.
    Bên ngoài đại môn của Nghi thành xuất hiện một đội ngũ thợ săn khoác da thú, chính là đám người Đằng Thanh Sơn. Đám người Đằng Thanh Sơn trời còn chưa sáng đã xuất phát, lúc này thiên địa đã là một mảnh sáng ngời bôn hô mới đến được Nghi thành. May mắn là trên đường đi bọn họ không gặp phải bất cứ cường đạo nào.
    "Rốt cuộc đã đến rồi!" Đằng Thanh Sơn trên mặt hiện lên vẻ tươi cười. Đây là lần đầu tiên hắn vào thành.
    Bởi vì thế đạo quá hỗn loạn, cho nên hài tử trong sơn trang không cơ hội vào thành.
    - Một người hai đồng tiền!
    Thủ vệ tại cổng thành uể oải nói. Phí vào thành này cũng là nhìn người mà thu. Loại người như thợ săn rất ngang ngược, bọn họ cũng không muốn dây dưa, cho nên chỉ thu một số tiền vào thành thấp nhất.
    Sau khi giao nộp sáu mươi hai đồng tiền, đám người Đằng Thanh Sơn rốt cuộc cũng vào được thành.
    - Ha ha! Trong thành thật là náo nhiệt!
    Đằng Thanh Hổ bên cạnh ánh mắt sáng lên:
    - Thanh Sơn! Đệ xem, trên đường có bao nhiêu là người. Bên cạnh đường đều là những tiểu thương, nhìn không thấy được điểm cuối. Chậc chậc! Trong trang của chúng ta biết đến bao giờ mới thấy được nhiều tiểu thương như vậy, nhiều trò vui như vậy.
    Đằng Thanh Sơn cũng cảm giác được sự phồn hoa ở nơi này. Tiếng rao hàng của những tiểu thương, còn có tiếng mời chào của một số nhà trọ và tửu lâu, tất cả tạo nên một không khí rộn ràng nhốn nháo.
    - Này! Ở trong thành, không đến lúc bắt buộc thì ngàn vạn lần đừng động thủ!
    Đằng Vĩnh Phàm nhắc nhở:
    - Cho dù gặp phải một số tên hỗn đản, bắt buộc phải động thủ, thì cũng phải nhớ kỹ, ngàn vạn lần đừng gây ra tai nạn chết người! Ở ngoài thành giết người có thể chưa tính, nhưng ở trong thành một khi giết người, chỉ cần chạy chậm một chút bị bắt giữ lại, sẽ bị tống vào đại lao, đời này coi như xong rồi.
    Tất cả mọi người đều hiểu, lực lượng của quan phủ cũng chỉ quản lý bên trong thành. Còn về phía bên ngoài thành, mặc kệ là cường đạo thổ phỉ hung hăng ngang ngược ra sao, vị thành chủ đại nhân cao cao tại thượng kia cũng chẳng thèm quản, cũng không đủ nhân mã để quản.
    - Lần này mọi người cũng đừng chạy loạn! Sau khi chúng ta giao hàng xong, mua sắm một chút rồi trở về, hiểu chưa?
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    - Hiểu rồi!
    Đám tộc nhân đều gật đầu.
    Bình thường mỗi lần đến Nghi thành bọn họ đều sẽ vui vẻ chơi đùa, dù sao cũng khó có cơ hội được vào thành. Chẳng hạn như đi sòng bạc hay mua sắm, chơi đùa một phen. Nhưng lần này là đi giao hàng, số vàng bạc liên quan quá lớn, cho nên mọi người cũng không dám lơ là.
    ...
    Tại một con đường rộng vắng vẻ ít người qua lại, đám người Đằng Thanh Sơn đang đi trên con đường này.
    Đằng Thanh Hổ bên cạnh cười nói:
    - Thanh Sơn! Đệ đừng thấy ở đây ít người, nhưng đến buổi tối nơi này lại là địa phương náo nhiệt nhất tại Nghi thành. Đệ xem! Ba tầng lầu kia, đệ có biết đó là nơi nào không? Ha ha! Chắc chắn đệ sẽ không đoán được. Nữ nhân ở nơi đó, ai nấy da mặt cũng đều rất mỏng, chỉ nhấn vào cũng có thể chảy nước ra! (1)
    (1) Kháp liễu đô năng tích xuất thủy lai (kháp xuất thủy lai): Dùng móng tay nhấn vào cũng có thể chảy nước ra, hình dung cực kỳ non nớt. (lần đầu tiên dịch truyện của Cà Chua mà phải xài đến cao cấp đại từ điển)
    "Ha ha..." Các tộc nhân bên cạnh nghe được đều phá lên cười.
    - Thanh Hổ! Tiểu tử ngươi thật sự đã nhấn qua các cô nương ở đó hay sao?
    Đằng Vĩnh Phàm cười ha hả nói.
    Đằng Thanh Hổ quệt mũi:
    - Nơi này tốt thì có tốt, nhưng có điều giá cả quá đắt, đi vào uống chén trà cũng phải tốn một lượng bạc. Nghe nói muốn tìm một nữ nhân lại càng đắt đến dọa người.
    Đằng Vĩnh Phàm cười ha hả nói:
    - Thanh Hổ! Sao ngươi không suy nghĩ thử, ba kỹ viện chung quanh là ba nơi cao nhất tại Nghi thành, hơn nữa còn được xây dựng bên cạnh các đại thương hội quán, để làm gì? Khách nhân của bọn họ chính là những đại thương nhân có tiền, không phải là những người như chúng ta.
    - Thanh Hổ! Nếu như ngươi muốn nếm thử tư vị của nữ nhân, cứ đến tiệm đậu hũ phía trước đường kia, một lần cũng chỉ mất một xâu tiền mà thôi.
    Các tộc nhân cười đùa.
    - Đi đi đi!
    Đằng Thanh Hổ cười mắng:
    - Ta còn chưa cưới vợ đâu đấy.
    - Được rồi, đừng nói nữa! Phía trước đã là Dương châu thương hội quán rồi.
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    Kiếp trước Đằng Thanh Sơn tại xã hội hiện đại đã từng đi qua rất nhiều đô thị lớn, những đô thị này muốn lái xe băng qua thành phố cũng phải mất đến mấy giờ, Nghi thành sao có thể so sánh được? Đương nhiên, đô thị tại kiếp trước đều là những kiến trúc làm bằng xi măng cốt thép, còn các loại kiến trúc ở đây lại tràn ngập phong cách cổ đại, nhìn lại có một tư vị khác.
    - Đây là khu vực của các gia thương hội quán, trong đó Dương châu thương hội quán chiếm diện tích lớn nhất.
    Đằng Vĩnh Phàm chỉ về phía trước nói:
    - Đó chính là Dương châu thương hội quán!
    Đằng Thanh Sơn đưa mắt nhìn, không khỏi hít một hơi.
    Đại môn của Dương châu thương hội quán không ngờ lại rộng đến hơn mười trượng, hoàn toàn có thể đủ cho hai ba chục người song song đi vào. Hai thạch sư màu xanh lấp lóe kim quang ở hai bên cửa càng làm tăng thêm uy thế.
    Đằng Vĩnh Phàm cảm thán:
    - Thanh Sơn! Hai con sư tử bằng đá kia đều là dùng thanh kim thạch đúc thành. Lớn đến như vậy, mỗi một con tuyệt đối phải có trọng lượng đến vạn cân. Chỉ cần hai con sư tử bằng đá này thôi cũng đã giá trị đến mấy ngàn lượng bạc rồi.
    Dương châu diêm thương, tài phú dồi dào, tuyệt không phải chỉ là nói suông.
    - Cút ra xa một chút!
    Trước cửa Dương châu thương hội quán có bốn tên đại hán trông coi, một tên trong số đó nhìn đám người Đằng Thanh Sơn quát mắng.
    - Chúng ta là đến giao hàng, là Lý lão gia của quận Giang Ninh đặt hàng ở chỗ chúng ta!
    Đằng Vĩnh Phàm lên tiếng.
    - Lý lão gia của quận Giang Ninh?
    Một người trong số đó nhướng mày nói:
    - Các ngươi hãy đợi ở đây, ta vào thông báo một chút!
    Đám người Đằng Thanh Sơn lẳng lặng chờ đợi tại cửa. Chỉ một lát sau, hai gã hán tử mặc y phục màu đen đã chạy tới, nhìn lướt qua bên ngoài, sau khi nhìn thấy Đằng Vĩnh Phàm, một người trong số đó liền cao giọng nói:
    - Đằng gia trang phải không, vào đi!
    Nói đoạn, y liền quay đầu đi trước. Đám người Đằng Thanh Sơn lập tức theo sau.
    Bên ngoài chỉ là một góc băng sơn của thương hội quán xa xỉ này, tiến vào bên trong mới biết được sinh hoạt của cự thương.
    - Ai da!
    Đằng Thanh Hổ trợn mắt.
    Đằng Thanh Sơn cũng hít một hơi. Cả con đường đều được lót những tảng đá thật lớn, nhiều tảng đá đồng nhất chỉnh tề như vậy, phải hao phí bao nhiêu nhân lực? Thực vật hoa cỏ bên cạnh rất nhiều loại đều không phải là bản địa Nghi thành, tuyệt đối là từ nơi khác mang đến trồng, còn có các loại thủy hệ tại hồ nước lớn bên cạnh, thậm chí còn còn có nước suối chảy xuôi do người kiến tạo.
    "Biệt thự xa hoa ở phía sau chắc cũng không kém hơn nơi này!" Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nghĩ: "Hơn nữa đây mới chỉ là một thương hội quán mà thôi!"
    Dương châu diêm thương, thiên hạ đệ nhất, chỉ có Vũ châu cự thương mới có thể so bì.
    Kiến trúc bên trong thương hội quán là những tòa phủ đệ lớn.
    - Đám các ngươi cẩn thận một chút! Các ngươi mà làm hư thứ gì, bồi thường không nổi đâu!
    Một hán tử áo đen dẫn đường phía trước lên tiếng:
    - Còn có các phủ đệ chung quanh, một số là có người ở. Những người ở đó đều là đại nhân vật ngang hàng với lão gia nhà chúng ta. Các ngươi chọc vào bất cứ một người nào cũng đừng mong sống sót rời khỏi đây. Cẩn thận một chút!
    - Chúng ta hiểu rồi!
    Đằng Vĩnh Phàm vừa cười vừa nói.
    Các tộc nhân đều hiểu rõ, Dương châu diêm thương là một đoàn thể siêu cấp cự phú có quan hệ với cửu châu bát đại tông phái, giết một ít người, thành chủ của Nghi thành sợ rằng cũng sẽ làm ngơ.
    - Ở nơi này!
    Một hán tử áo đen trong số đó lên tiếng:
    - Loại làm ăn nhỏ này nói với quản gia là được rồi, đừng đi đến cửa chính quấy nhiễu lão gia, các ngươi sẽ không có kết quả tốt đâu. Đi theo ta, từ cửa sau đi vào!
    Nói đoạn, y liền dọc theo ngõ nhỏ giữa hai tòa phủ đệ lớn, đi đến cổng hậu viện của tòa phủ đệ này.
    Nơi này còn có không ít người hầu và hộ vệ sinh sống.
    - Ồ! các ngươi đến rồi!
    Vị thủ lĩnh kỵ binh lúc trước đến Đằng gia trang đặt hàng lúc này đang bệ vệ ngồi tại ghế trên, liếc mắt nhìn đám người Đằng Thanh Sơn:
    - Vào đi! Hàng hóa đều lấy ra, để trên mặt đất!
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này