1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Đại Mạc Thương Lang - Tác giả: Nam Phái Tam Thúc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 2/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 8: âm thanh lạ trong hành lang


    Âm thanh kì lạ đó không lập tức dừng lại, cứ cách một khoảng thời gian nó lại vang lên vài tiếng, không hề theo bất kì quy luật nào, nghe như thể tiếng người đang sửa chữa vật liệu bằng gỗ ở phía trên. Trong đường hầm tĩnh lặng đến quái dị mà đột nhiên nghe thấy âm thanh này thì bất cứ ai trên đời cũng phải lập tức nín thở.

    Vương Tứ Xuyên định lên tiếng, nhưng tôi ngăn lại, tôi muốn họ giữ yên lặng.

    Kết cấu nơi này vô cùng phức tạp, tôi có thể phán đoán phương hướng phát ra âm thanh một cách đại khái, nhưng muốn tìm thấy đích xác vị trí của nó thì phải từ từ mò qua đó nghe thử mới được.

    Trong đầu tôi nhanh chóng phác họa mấy khả năng có thể xảy ra, nói không chừng gã đó đã mò đến, có lẽ hắn cho rằng chúng tôi đã bị khói hun chết, sau đó lại phát hiện chúng tôi đã đào thoát bằng đường ống thông gió, thế là hắn đuổi theo từ một lỗ thông gió khác. Nhưng lúc này, tôi nhìn đồng hồ, thấy chúng tôi mới đến đây chưa lâu, làm sao trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy, gã đặc vụ có thể phát hiện chúng tôi đã chạy trốn được? Bởi vậy kẻ mới xuất hiện có lẽ không phải hắn.

    Không những thế, tiếng động dường như phát ra từ hướng ngược lại với phòng chiếu phim. E là ở sâu trong hệ thống thông đạo phức tạp, giao thoa chằng chịt còn có kẻ khác, mà chưa biết chừng lại là hội anh Đường hoặc anh Miêu cũng nên.

    Nhưng nếu là các anh ấy thì việc gì phải thận trọng như thế, họ đi nhiều người, lại còn mang theo vũ khí, không thể chỉ gây ra một chút động tĩnh như vậy được.

    Tôi lại muốn vào chỗ mấy tấm gỗ và nhà xác để vòng lên trên, mình mẩy ướt đẫm mồ hôi lạnh, lẽ nào sở dĩ bọn Nhật niêm phong nơi này là vì đám người chết nằm trong kia có vấn đề?

    Để tránh rút dây động rừng, tôi ra hiệu cho Vương Tứ Xuyên, bảo cậu ta giữ khoảng cách và tiến về phía trước.

    Cậu ta cũng ra hiệu đồng ý, rồi ba chúng tôi mon men đi về hướng phát ra âm thanh.

    Càng tiến về phía trước đường hầm càng nghe rõ âm thanh đó hơn, tôi có thể cảm thấy chúng tôi đã đến rất gần, nhưng khi tiếp cận ở mức độ nhất định, thì tôi lại bắt đầu không thể phân biệt được rõ rệt nữa, tiếng vọng âm vang khắp tứ phía, bất luận nghe từ hướng nào cũng đều cảm giác hao hao giống nhau.

    Tôi áp tai vào mấy tấm gỗ bịt kín lối vào thông đạo, thăm dò mức độ rõ ràng của âm thanh truyền tới từng tấm gỗ và cố gắng phân biệt xem tấm nào có khả năng nghe thấy được âm thanh truyền tới một cách rõ ràng nhất, rồi vẫy tay gọi Vương Tứ Xuyên phang một gậy vào đó. Lần này, Vương Tứ Xuyên không nậy gẫy tấm gỗ, cậu ta tựa vào tấm gỗ, ngồi xổm xuống và tác động vào từ phần đáy tấm gỗ, chẳng mấy chốc nó đã được nhẹ nhàng gỡ ra.

    Đây chỉ là mấy tấm gỗ gá vào mà thôi, tôi soi đèn pin, phát hiện phần trên của đầu gỗ có vết gãy lìa, chắc chắn là trước đó nó đã từng bị nậy ra, nhưng vết gãy không còn mới, xem ra nó được ai đó nậy ra cách đây khá lâu rồi.

    Vương Tứ Xuyên nhìn tôi với ánh mắt đầy ẩn ý, cậu ta tiếp tục nậy mấy tấm gỗ, lại thêm mấy tấm nữa bị gỡ xuống, cánh cửa trước mặt đã có một lỗ hổng đủ cho một người chui qua. Cái lỗ này đã bị nậy ra từ trước, nhưng sau đó người ta lại cẩn thận gá lại che cái lỗ đi.

    Thì ra là vậy, tôi thầm nghĩ, lẽ nào đây chính là lối ra của bọn chúng? Vì sao lại phải che giấu lối ra?

    Sau khi mấy tấm gỗ bị gỡ xuống, chúng tôi đã nghe rõ mồn một âm thanh kì quái kia, nó được truyền tới từ phía sau. Chúng tôi thận trọng trèo vào trong và lập tức cảm thấy nhiệt độ ở đây thấp hơn bên ngoài rất nhiều.

    Có khả năng nơi đây nằm sát hầm băng ở đáy đập, không gian phía ngoài tấm gỗ lại là một hành lang dài và hẹp, hai bên có rất nhiều gian phòng, nhưng đều bị niêm phong bằng các tấm ván, chỉ chừa lại vài gian phòng không bị bịt kín hoàn toàn mà thôi. Chúng tôi bước vào một trong những gian phòng đó xem xét, thì phát hiện đó là lối vào của một thông đạo khác, bên trong tối om, xem ra hành lang ở đây được thiết kế giao nhau theo hình chữ H.

    Chúng tôi thận trọng dò từng bước tới áp sát nơi phát ra tiếng động, âm thanh càng lúc càng rõ ràng hơn, cuối cùng chúng tôi dừng bước ở cửa một hành lang giao với hành lang khác, tiếng động vọng ra từ nơi sâu trong dãy hành lang này, có thể chỉ cách chỗ chúng tôi đang đứng chừng hai, ba mươi mét.

    Tôi và Mã Tại Hải bấm đèn pin soi về phía trước, còn Vương Tứ Xuyên giơ gậy sắt lên, nhưng khi ánh sáng đèn pin chĩa thẳng tới, thì tiếng động kia vụt im bặt.

    Bốn phía đột nhiên trở nên im ắng lạ thường, tôi phát hiện tuy cuối hành lang tối lờ mờ, cơ hồ chẳng nhìn thấy gì, nhưng vẫn có thể nhận ra một vật đang động đậy, hình như đó là người.

    “Ai ở bên đó?” - Vương Tứ Xuyên hét lên, kẻ đó lập tức men theo rìa tường chạy trốn, thoáng cái đã chẳng thấy bóng dáng đâu nữa, không rõ hắn chạy về phía đầu kia hành lang hay trốn vào một trong những gian phòng ở đây.

    “Không biết thằng khốn nào thế nhỉ?” - Vương Tứ Xuyên xắn tay áo lên, chuẩn bị sống mái một phen, tôi lập tức lắc đầu: “Hắn không thể phát hiện ra chúng ta đã chạy trốn nhanh như thế đâu, chắc vẫn đang mải hun khói đấy!”, lòng mơ hồ cảm thấy kẻ mới xuất hiện kia sao trông quen thế, nhưng giờ không có thời gian để nghĩ kĩ, tôi xua tay nói: “Bất kể hắn là ai, cứ tóm cổ trước rồi tính sau!”

    Ba người chúng tôi lập tức đuổi theo đến đầu kia của hành lang, chạy đến nơi thì thấy phía trái của đầu hành lang quả nhiên có một gian phòng, tấm ván đóng ở cửa đã bị nậy ra, hở một lỗ lớn, bên trong tối thui, chẳng nhìn rõ cái gì vào cái gì.

    Tôi khom lưng định chui vào thì Vương Tứ Xuyên giật lại: “Cẩn thận có mai phục!”, nói xong, cậu ta thu người nép ở cửa, soi đèn pin vào trong quan sát, dường như cạnh lối vào chẳng có ai đang trốn cả.

    Tôi cũng nép người vào bên cửa, thận trọng nhòm vào trong quan sát, vừa mới ngồi xổm xuống, thì đột nhiên có một người thò đầu ra từ phía sau mé trái cửa, giật phắt lấy đèn pin mà Vương Tứ Xuyên đang cầm trong tay, trong lúc không phòng bị, chiếc đèn pin đã bị cướp mất.

    Vương Tứ Xuyên ngây người trong chốc lát, rồi lập tức xông lên cướp lại, nhưng kẻ đó đã kịp lùi lại, thoáng chốc ánh đèn pin đã loang loáng di chuyển vào nơi sâu của gian phòng. Vương Tứ Xuyên thét lên một tiếng, rồi chui tọt vào trong.

    Tôi và Mã Tại Hải lập tức bám theo, bởi phải khom lưng và vướng Mã Tại Hải nên hành động của bọn tôi chậm hơn một chút, lúc chui vào bên trong, thì thấy Vương Tứ Xuyên hét lên một tiếng: “Hỏng rồi! Mau chặn lỗ hổng lại!”

    Vừa mới nói xong thì chiếc giường ở phía sát tường lật nhào xuống, cùng lúc đó một bóng đen thình lình chui ra, tôi lấy tay ôm đầu rồi đẩy giường lại chỗ cũ, dường như cùng lúc ấy, kẻ đó đã chui ra khỏi lỗ hổng.

    Nếu phản ứng chậm một chút thì hắn đã có cơ hội thoát thân, nhưng may thay tôi phản ứng khá nhanh bằng việc lập tức thò tay ra chụp lấy hắn lôi trở lại, dưới ánh đèn pin lay động, tôi đã nhìn thấy mặt kẻ đó.

    Khoảnh khắc ấy, tôi kinh ngạc đến sững sờ, xuất hiện trước mắt tôi là một khuôn mặt vừa bẩn thỉu vừa trắng bệch, thoáng nhìn tôi đã nhận ra, thật không thể tưởng tượng được lại chính là Viên Hỷ Lạc.

    “Viên Hỷ Lạc!” - Tôi kêu lên, còn chưa nói xong thì cô ấy đã huých tôi một cú, chẳng ngờ lực huých lại mạnh đến vậy, khiến môi tôi va vào răng, nhân cơ hội này, cô ấy vùng mạnh thoát ra khỏi tay tôi, nhặt đèn pin của tôi rồi chạy biến đi. Tôi cố gắng tóm lại mấy lần nhưng đều hụt.

    Cùng lúc ấy, Vương Tứ Xuyên cũng xông đến, chúng tôi cộc phải đầu nhau, cậu ta chửi thề một tiếng rồi hỏi khi nãy tôi hét cái gì thế.

    “Cô ấy là Viên Hỷ Lạc! Mau! Mau đuổi theo!” - Tôi hụt hơi hét lên với Vương Tứ Xuyên, vừa nén cảm giác đau đớn trên miệng, vừa nhìn lên thì thấy ánh đèn pin đã ở mãi đằng xa. Chúng tôi tức tốc đuổi theo.

    Bám đuổi một người trong địa hình như mê cung là một việc vô cùng khó khăn, may mà phần lớn lối vào đều bị bịt kín, chúng tôi hổn hển chạy trong khoảng thời gian chí ít đủ cháy hết nửa điếu thuốc, vượt qua mấy ngã rẽ, thì ánh đèn phía trước đột nhiên vụt tắt, không ngờ Viên Hỷ Lạc lại tắt đèn pin.

    Chúng tôi quờ quạng trong bóng tối thêm mười mấy bước nữa, thì trước mặt xuất hiện một ngã rẽ, vì không rõ cô ấy chạy về hướng nào, nên chúng tôi đành dừng bước. Lúc này trong thông đạo truyền đến những tiếng vọng, nghe kĩ thì thấy đâu đâu cũng có tiếng bước chân, nhưng chẳng rõ những tiếng bước chân ấy cụ thể phát ra từ thông đạo nào. Quay lại nhìn đằng sau không thấy Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải đâu, tôi hốt hoảng kêu toáng lên: “Các cậu đâu rồi?”

    “Tôi ở đây!” - Chẳng rõ từ xó xỉnh nào, Vương Tứ Xuyên hét lên đáp lại lời tôi, tôi thấy tình hình không ổn, bởi giọng nói phát ra không ở ngay sau lưng tôi, mà ở một ngã rẽ khác của con đường.

    “Hai cậu đừng động đậy, cô ấy đã tắt đèn pin, tôi không nghe thấy tiếng bước chân nữa. Để tôi đuổi theo, hai cậu đứng yên ở đó đợi nhé!” - Tôi cố nói thật to.

    Tiếng bước chân hỗn loạn lập tức biến mất, tôi cố gắng phân biệt, thì nghe thấy trong thông đạo phía trước có tiếng bước chân rất nhẹ, xem ra Viên Hỷ Lạc đã chạy rất xa, may mà âm thanh hình như vẫn trên trục đường tôi đang chạy. Tôi tăng tốc, giẫm lên hàng loạt các vật tạp nham dọc hành lang, điên cuồng đuổi theo âm thanh phía trước.

    Tôi cứ mải miết đuổi theo. Đột nhiên, âm thanh phía trước biến mất, tôi tiếp tục chạy thêm vài bước nữa thì phát hiện phía trước đã là ngõ cụt, tôi chắc mẩm sẽ bắt được cô ấy, nhưng khi quét đèn pin qua đó, thì ngoài đống đồ vật ngổn ngang ra, chẳng còn gì cả khác. Viên Hỷ Lạc đã biến mất.

    Tôi chậm bước chân, gọi lớn: “Cô Hỷ Lạc, tôi cũng là bộ đội công trình. Cô đừng chạy nữa, người mình cả mà!”

    Không ai trả lời, tôi cũng đã tính đến nước này, nên thận trọng bước về phía bóng tối, chú ý quan sát đằng sau các vật tạp nham quanh đây, chẳng bao lâu tôi thấy Viên Hỷ Lạc đang ngồi xổm phía sau các thùng đạn, cơ thể không ngừng run rẩy.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, thấy cô ấy dường như không có vẻ gì muốn tấn công, tôi cũng nới lỏng tinh thần cảnh giác, tiến sát lại gần nói: “Cô Hỷ Lạc, đừng sợ, đừng sợ nhé! Tôi là quân mình!”

    Lúc này, đột nhiên tôi cảm thấy có điều gì bất thường, bởi Viên Hỷ Lạc càng lúc càng run rẩy dữ dội hơn, mắt cô ấy bất giác hướng về một phía.

    Tôi bất chợt ý thức được rằng, có lẽ không phải cô ấy đang chạy trốn tôi, bởi nếu có ý trốn tôi thì lẽ ra cô ấy phải trốn sau một thùng đạn khác, nơi tôi không thể nhìn thấy.

    Một cảm giác không lành dấy lên trong lòng, tôi thầm biết cơ sự không hay, nên lập tức soi đèn pin về phía sau cô ấy, trông thấy ở đầu bên kia của thông đạo có một bóng người lạ lẫm đang đứng đó.
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 9: Kẻ điên


    Tôi còn chưa kịp kinh ngạc thì bóng đen đó đã nhào tới trong nháy mắt, rồi vật tôi ngã xuống đất, tôi lập tức ngửi thấy mùi hôi thối kinh tởm của nước tiểu trộn lẫn chất bài tiết, tôi nhanh nhẹn lấy đèn pin đập loạn xạ, một phát trúng ngay cằm hắn, khiến hắn phải tránh sang một bên.

    Tôi định vùng dậy, nhưng chưa kịp đứng lên thì lại bị quật ngã xuống đất, tôi ngửi thấy một mùi khiến người ta buồn nôn trên cơ thể của đối phương, lửa giận trong lòng cháy lên ngùn ngụt, tôi lại huơ đèn pin đập loạn xạ, nhưng lần này không thành công, ngược lại còn cảm thấy cánh tay đau buốt, tôi điên tiết hét lớn một tiếng rồi húc đầu vào hắn khiến hắn ngã chổng vó xuống đất.

    Sau khi lao mạnh vào đối phương, đầu tôi choáng váng kêu ong ong, tôi sờ cánh tay, chẳng rõ bị thứ gì sát thương mà thủng một vết rộng, máu chảy đầm đìa. Tôi nổi giận lôi đình, không đếm xỉa gì đến vết thương mà giơ đèn pin nhào vào hắn, ánh đèn pin lóe sáng, tôi nhìn thấy một luồng sáng lạnh lẽo hắt lên, tôi lập tức quay người tránh luồng hàn quang, thấy nó sượt qua người mình.

    Bóng đen loạng choạng mấy bước, rồi đâm sầm vào tường sau đó quay người lại. Tôi lập tức soi đèn pin vào mắt hắn, trong bóng tối đen kịt như ở nơi đây, ánh sáng đèn pin trở nên rất chói mắt, hắn vội quay đầu tránh sang bên kia, nhưng chỉ cần liếc qua là tôi lập tức nhận ra hắn.

    Không ngờ thằng cha đó chính là Trần Lạc Hộ.

    Thì ra cả hai người bọn họ đều đang ở đây, có điều mặt hắn trắng bệch, lại lem nhem nước mũi và bùn đất, trông hắn chẳng khác nào kẻ điên.

    “Lạc Hộ!” - Tôi gọi lớn, nhưng anh ta không hề có phản ứng gì, chỉ quay đầu lại rồi xông thẳng vào tôi, trong tay lóe lên tia hàn quang của một loại vũ khí sắc bén nào đó.

    Thông đạo rất hẹp, tôi né sang một bên, rồi tóm lấy tay hắn, thoắt một cái tôi đã đẩy hắn ép vào tường, đèn pin lăn lông lốc trên mặt đất.

    Trong lúc hỗn loạn, đột nhiên có ánh đèn pin chiếu tới, sau đó Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải cũng chạy đến, lập tức giúp tôi một tay. Ba người chúng tôi, người tóm tay, kẻ tóm chân Trần Lạc Hộ, bấy giờ tôi mới hơi an tâm và buông lỏng cơ thể một chút.

    Trần Lạc Hộ không hổ danh từ lính đi lên, cơ thể vô cùng cường tráng, vừa mới nới lỏng một cái, hắn đã giãy đạp loạn xạ thoát khỏi tay chúng tôi. Ba người chen chúc trong thông đạo vốn rất chật chội, lại còn phải đề phòng vũ khí sắc bén trong tay đối phương, nên nhất thời chúng tôi không dám tiến sát lại gần hắn. Trần Lạc Hộ huơ tay buộc chúng tôi phải tránh ra xa, rồi quay đầu chạy như bay vào bóng tối. Mã Tại Hải lập tức đuổi theo hắn nhưng bị Vương Tứ Xuyên chặn lại, đuổi theo thằng điên ấy quá nguy hiêm, huống hồ chúng tôi đã bắt được Viên Hỷ Lạc.

    Tôi thở hổn hển nằm dài trên mặt đất, lúc này mới phát hiện cánh tay mình bắt đầu đau không chịu nổi, tôi nhặt đèn pin đã bị nứt vỡ soi thử, thì phát hiện cả cánh tay đã nhuộm đỏ máu, chỗ bị đâm có hình ngôi sao.

    Vũ khí hắn sử dụng hình như là một con dao quân dụng cũ, chẳng ngờ sau bao nhiêu năm mà nó vẫn sắc bén dường vậy.

    Mã Tại Hải lập tức giúp tôi cầm máu, Vương Tứ Xuyên nhìn về hướng Trần Lạc Hộ vừa chạy mất, rồi cất giọng: “Cái nơi quỷ quái này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì thế không biết, nói điên là điên ngay được, mẹ kiếp, Trần Lạc Hộ đang bình thường tại sao lại phát điên phát rồ được nhỉ?”

    Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, cô ấy nấp trong góc tối, hoảng sợ đến mức toàn thân run bắn, đầu vùi giữa hai gối, lòng tôi bất giác cũng nhen nhóm một nỗi sợ vô hình. Nhóm người được cử đi Liên Xô toàn là những “người đàn bà thép” của thời đại này, vậy mà giờ đây lại khiếp đảm đến chừng kia. Tôi nói với Vương Tứ Xuyên: “Trần Lạc Hộ vốn là người rất nhát gan, nơi này ngùn ngụt tà khí, nếu tôi mà ở nơi này thì chắc chắn cũng phát điên như anh ta. Vấn đề là sao bọn họ lại xuất hiện ở đây chứ?”

    Vương Tứ Xuyên lắc đầu: “Điên mà biết lấy dao đâm người khác à? Cậu xem bộ dạng khi nãy của hắn, thế không phải sợ quá hóa điên đâu. Tay tôi suýt nữa bị nó chặt đứt lìa thành hai khúc rồi, khi hắn tấn công tôi thì nhát nào ra nhát ấy, nhát nào cũng muốn giết chết người ta, nếu tôi không nặng tay, dùng mười phần công lực chặn hắn lại, thì cậu đã thành người thiên cổ rồi!”

    Tôi nhớ lại chuyện vừa xảy ra khi nãy mà toát mồ hôi hột, Vương Tứ Xuyên nhìn xung quanh, rồi lầm rầm trong miệng: “Ma quái quá! Xin đấng trường sinh phù hộ, nơi này nhất định có uẩn khúc gì đây, chúng ta phải mau rời khỏi đây thôi!”

    “Hay là họ bị ma Nhật nhập tràng nhỉ?” - Mã Tại Hải đột nhiên vọt ra một câu.

    Vương Tứ Xuyên và tôi đưa mắt nhìn nhau, tôi trấn an: “Trên đời này làm gì có ma, chúng ta là công dân của thế giới chủ nghĩa duy vật, nên phải loại bỏ triệt để tận gốc rễ tư tưởng mê tín dị đoan, rõ chưa?”

    “Trách gì cậu không lên nổi chức tiểu đội trưởng.” - Vương Tứ Xuyên buông một câu.

    Mã Tại Hải không nói gì. Tôi cũng thấy hơi rợn trong lòng, bất kể là tà mị hay hồn ma, thì mấy tên điên này cũng khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an, có lẽ chúng tôi vẫn chưa chạm trán với điều đáng sợ nhất trong con đập khổng lồ này, nếu không mau rời khỏi nơi này, chắc chắn chúng tôi cũng sẽ trở thành những kẻ điên giống bọn họ.

    Vương Tứ Xuyên bước lại gần Viên Hỷ Lạc, thử vỗ về cô ấy, nhưng hoàn toàn vô ích, Viên Hỷ Lạc thậm chí không dám nhìn lên. Vương Tứ Xuyên vừa đi ra chỗ khác thì cô ấy còn run rẩy mạnh hơn, chẳng khác gì trước đây.

    Xem ra không hy vọng có thể dò hỏi được chuyện gì từ cô ấy.

    Nhìn bốn bức tường của thông đạo, Vương Tứ Xuyên hỏi tôi xem giờ tính sao, tôi hơi do dự, không biết có nên đi tìm Trần Lạc Hộ hay không. Nếu anh ta lưu lại nơi này, trong tình trạng điên điên khùng khùng thế kia thì chắc chẳng trụ nổi bao lâu; hơn nữa, tình hình lại phức tạp, nếu mặc kệ anh ta tự sinh tự diệt thì cơ hội anh ta sống sót ra khỏi nơi đây là vô cùng mong manh.

    Tuy có lúc tôi đã quên mất sự tồn tại của Trần Lạc Hộ, nhưng nói gì thì nói chúng tôi vẫn là chiến hữu, thật khó có thể nhanh chóng đưa ra quyết định về sự sống cái chết của người mà mình vẫn gọi là anh em trong suốt thời gian hơn một tháng chỉnh đốn ở trên mặt đất.

    Thời của chúng tôi, bỏ rơi đồng đội sẽ phải mang gánh nặng tâm lý rất lớn. Trong phim ảnh, hành vi đó từng bị phân xử rất nhiều lần, những vai diễn này về cơ bản đều do những diễn viên có ngoại hình trông có vẻ tiểu nhân và đáng bị người đời khinh bỉ đảm nhận, bởi vậy tâm lý do dự khiến tôi thấy vô cùng mâu thuẫn.

    Lý thuyết là vậy, nhưng nếu phân tích dưới góc độ thực tế, cho dù tìm thấy Trần Lạc Hộ thì riêng chuyện đưa được gã điên đó ra khỏi nơi đây đúng là một gánh nặng không hề nhỏ. Tôi suy nghĩ một lát, rồi quyết định tạm thời bỏ anh ta lại đây, trước tiên phải rời khỏi khu vực này đã, đợi đến khi Vương Tứ Xuyên nộp cuộn phim cho cấp trên, thì chúng tôi sẽ tính toán sau.

    Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, thầm băn khoăn không hiểu vì sao cô ấy có thể xuất hiện ở đây, chắc chắn không phải cô ấy đến từ đường ống thông gió mà chúng tôi đến khi trước, điều đó chứng tỏ hướng tư duy của tôi là hoàn toàn chính xác, ở đây nhất định phải tồn tại một thông đạo thoát ra ngoài, không những vậy rất có khả năng thông đạo đó ở ngay trong hành lang này.

    Nghĩ đến đây, tôi liền nhớ đến lúc hai người bọn họ đột nhiên mất tích, xem ra đúng là họ đã lén lút chạy ra khỏi buồng lặn trong bóng tối, nhưng rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vào lúc đó? Viên Hỷ Lạc đang bị điên thì thôi không nói, nhưng vì sao Trần Lạc Hộ cũng chạy đi theo cô ấy?

    Viên Hỷ Lạc rất rành rẽ nơi này, khi sương khí vừa mới bốc lên, cô ấy đã dẫn Mã Tại Hải và Trần Lạc Hộ tháo chạy vào trong buồng lặn, vì cô ấy biết buồng lặn là nơi an toàn, sau đó buồng lặn chìm xuống đáy đập, cô ấy lập tức trốn ra ngoài, rồi chạy một mạch đến đây, cô ấy làm vậy chắc hẳn phải có lý do.

    Nhưng đó là lý do gì?

    Tôi lại nhớ đến những ý nghĩ trước đây, nhớ đến các loại máy móc thiết bị với công dụng khó hiểu của quân Nhật và cả những vết tích kì lạ do bọn chúng để lại mà càng lúc càng cảm thấy bất an đến độ khó thở.

    Xem ra, trong đập nhất định tồn tại một sự uy hiếp nào đó mà chúng tôi không hề hay biết.
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 10: Uy hiếp trong con đập


    Bởi lo Viên Hỷ Lạc lại chạy trốn, nên chúng tôi phải áp giải cô ấy.

    Tuy tôi hơi tò mò không biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra ở đây, nhưng nhìn bộ dạng của Trần Lạc Hộ thì cũng đủ hiểu mọi thứ đang diễn ra tại nơi này vô cùng ma quái, tôi không muốn giẫm lên vết xe đổ của anh ta.

    Không biết khi nào Trần Lạc Hộ sẽ đột ngột xuất hiện và tấn công chúng tôi, nên chúng tôi chỉ có thể đề cao cảnh giác hơn nữa. Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, hy vọng cô ấy có thể nói ra gợi ý gì đó, trong khi ấy, Vương Tứ Xuyên đi đầu mở đường tìm lối trong khu vực này.

    Suốt chặng đường đi về phía trước, các thông đạo giao nhau chằng chịt, lần này tôi quan sát rất cẩn thận và nhanh chóng phát hiện nơi này rất khác so với những nơi khác trong con đập.

    Khắp trên tường đều có những vết tích không thể hình dung được, trước đây chúng tôi nhìn thấy xi măng ở bên ngoài đều ngả màu vàng, nhưng trên tường xi măng ở đây lại có những vệt màu đen.

    Những vệt màu đen này rất lạ, không phải máu, cũng không phải sơn, mà cơ hồ nó trào từ trong tường ra vậy. Dưới ánh sáng của đèn pin, bức tường trông loang lổ đến thảm hại, như thể con đập bắt đầu rữa ra từ đây vậy.

    Vừa đi vừa nghĩ, bốn bề lặng phắc khiến tôi rợn tóc gáy, mãi đến khi đi đến ngã rẽ, Viên Hỷ Lạc bỗng dưng không chịu đi nữa.

    Tôi đẩy cô ấy, cô ấy cũng không nhúc nhích, mà nhìn sang lối vào của một đầu đường khác, trong đó tối om.

    “Đi hướng này sao?” - Vương Tứ Xuyên hỏi, Viên Hỷ Lạc không trả lời, tôi và Vương Tứ Xuyên nhìn nhau, rồi đẩy cô ấy đi theo con đường mà cô ấy vừa nhìn, thì thấy cô ấy không giãy ra nữa.

    Tôi mừng thầm, liếc nhìn Vương Tứ Xuyên rồi cả hội bước vào lối vào này.

    Mới đi chưa được bao lâu thì chúng tôi phát hiện bên trong ẩm ướt hơn bên ngoài rất nhiều, chỗ nào cũng lõng bõng nước, bước nông bước sâu, khắp tường đều xuất hiện vết loang lổ của một loại nấm độc màu đen, mùi mốc bốc lên rất nhức mũi. Chúng tôi tiếp tục đi vào trong thì phát hiện nước tù càng lúc càng sâu thêm, nhưng mực nước vẫn chưa cao tới bắp chân, nước vốn đã đục ngầu, nay khi chúng tôi lội qua trông lại càng bẩn hơn vì những vật lắng dưới tầng đáy đều bị sự di chuyển của chúng tôi khuấy lên.

    Đi qua mấy khúc quanh, chúng tôi nhìn thấy nơi chảy ra thứ nước này. Có một bức tường xi măng đã bị tróc lớp bề mặt, trong tường lố nhố lộ ra một đám ống nước đã han gỉ, trên ống nước ngầm có một vết nứt, nước chảy ra từ đường nứt đó.

    Tuy lượng nước thoát ra không lớn, nhưng cứ chảy tí tách mãi theo năm dài tháng rộng, nên tránh sao khỏi tích tụ lại thành bãi nước tù. Tận cùng của bức tường gắn ống nước là cửa vào của một gian phòng từng bị gỗ ván niêm phong kín, phần tấm gỗ bị ngâm lâu ngày trong nước và phần sát mặt nước đã mục nát, lộ ra một lỗ hổng.

    Chúng tôi chui vào trong, đó là một gian phòng rộng cỡ chiếc thùng sau của xe tải, trong phòng toàn nước, ba chiếc giường sắt đứng chỏng lỏn giữa làn nước lõm bõm, phía trên chất đầy đồ dùng.

    Vương Tứ Xuyên kiểm tra sơ qua một lượt, thì ra tất cả đều là trang thiết bị của lính công binh chúng tôi, trong một túi bằng vải buồm, chúng tôi tìm thấy sổ công tác của Viên Hỷ Lạc và một cuốn sách viết bằng tiếng Nga.

    Mã Tại Hải còn phát hiện một khẩu súng lục, có lẽ là của Viên Hỷ Lạc.

    “Thử tìm xem lối ra ở đâu?” - Vương Tứ Xuyên lập tức lên tiếng. Chúng tôi liền lùng sục khắp phòng, trong này có đồ đạc của Viên Hỷ Lạc chứng tỏ cô ấy bắt đầu thâm nhập vào trong từ nơi này, nhưng tìm suốt hồi lâu thì chúng tôi thất vọng khi phát hiện gian phòng này hoàn toàn khép kín, ngay cả một lỗ thông gió cũng không có.

    “Quái thật!” - Vương Tứ Xuyên ngồi lên giường, nhìn sang Viên Hỷ Lạc làu bàu: “Cô dẫn bọn tôi vào đây làm cái mẹ gì không biết?”

    Nhưng Viên Hỷ Lạc không hề tỏ ra sợ sệt, cô trèo lên giường, ngồi thu lu trong góc, ngây người ra nhìn vô định.

    Ngọn lửa hy vọng đang cháy bùng giờ hoàn toàn tắt lịm, tôi hơi phẫn nộ, thở dài mấy tiếng, đang định nghỉ một lát thì Mã Tại Hải reo lên: “A, có đồ ăn!”

    Tôi quay đầu nhìn thấy Mã Tại Hải đang bới mấy bao quân dụng, lôi ra mấy đồ hộp rồi ném cho tôi.

    Tôi thoáng nhìn, liền nhận ra chúng tôi cũng có những loại đồ hộp này, nhưng không nhiều như thế, xem ra tiêu chuẩn ăn uống của Viên Hỷ Lạc cao cấp hơn chúng tôi rất nhiều.

    Không nói đến thì chẳng sao, nhưng nhắc đến tôi mới cảm thấy bụng đói cồn cào, mấy người hội tôi mở hộp thiếc, Vương Tứ Xuyên cởi dây thừng cho Viên Hỷ Lạc, rồi đặt một hộp trước mặt Hỷ Lạc nhưng xem ra cô ấy không hề muốn ăn.

    Tôi vừa ăn vừa nhìn xuống dòng nước trước mặt và bỗng thấy có vật gì chìm dưới đáy. Tôi liền thò tay xuống nhặt lên và lập tức phát hiện đó chính là mấy vỏ hộp bên trong còn thức ăn thừa, tôi vội vớt hết lên, không ngờ tổng cộng có những mười mấy hộp.

    “Cậu làm gì thế?” - Vương Tứ Xuyên không hiểu liền thắc mắc.

    “Cậu xem, có bao nhiêu hộp rỗng thế kia, chứng tỏ cô ấy từng sống ở đây khá lâu rồi!” - Tôi giải thích - “Có lẽ đây là nơi tránh nạn của Viên Hỷ Lạc, cô ấy đã ẩn trốn trong này.”

    Tiếp tục tìm kiếm, tôi vớt được ít nhất ba mươi vỏ hộp trong dòng nước đục ngầu, số hộp chất cao thành đống, theo tiêu chuẩn trang thiết bị của lính công binh thì một người nhiều nhất chỉ được mang năm hộp vì đồ hộp nặng hơn lương khô rất nhiều, mang nặng quá sẽ không thể vác nổi, số hộp nhiều thế kia chắc phải là phần của ít nhất bảy người.

    Xem ra, không chỉ một mình cô ấy trốn trong này, chẳng rõ những người khác là ai?

    Điều này khiến tôi thấy hơi kì lạ, nơi đây rất ẩm ướt, bẩn thỉu, mùi khó ngửi tỏa khắp căn phòng, cả căn phòng tích đầy nước bẩn, nếu muốn tìm một nơi để ẩn nấp, thì rất nhiều căn phòng phía ngoài đều không phải lựa chọn tồi, vậy tại sao bọn họ lại ở chỗ này?

    Tôi nhớ lại tình hình lúc Viên Hỷ Lạc mất tích, bây giờ có thể xác định, chắc chắn cô ấy đã dùng phương pháp gì đó để nhận đường và chạy đi trong bóng tối, sau đó cô ấy trở về đây, trốn trong căn phòng này, rõ ràng cô ấy cho rằng đây mới là nơi trú ẩn an toàn.

    Đúng là nghĩ nát óc mà vẫn không hiểu, có điều Viên Hỷ Lạc thông thuộc nơi này hơn chúng tôi, cô cho rằng ở đây an toàn hẳn phải có lí do riêng của nó, điều ấy khiến tôi thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

    Trong phòng có một chiếc giường lớn hai tầng, chân giường ngập trong nước, đã bị mục nát, nên đứng không được vững chãi lắm, mùi ẩm ướt ở đây không khiến người ta cảm thấy khó chịu lắm, nhưng bây giờ rõ ràng không phải lúc nghỉ ngơi. Chúng tôi nhanh chóng ăn hết thức ăn, mỗi người hút điếu thuốc, rồi xốc lại tinh thần, định lập tức tiếp tục hành động.

    Bây giờ gã đặc vụ chắc chắn đã phát hiện ra chúng tôi bỏ trốn, tôi cũng không thể đoán được hành động tiếp theo của hắn, giờ chỉ xem đầu óc ai sáng suốt hơn mà thôi. Mã Tại Hải tìm ít đồ ăn trong hành lý của Viên Hỷ Lạc nhét vào ba lô của chúng tôi, sau đó kéo Viên Hỷ Lạc đứng dậy, ra hiệu cho cô ấy đi.

    Nhưng lần này Viên Hỷ Lạc lại hoàn toàn không phối hợp với chúng tôi, cô ấy nhất quyết thu người ngồi co ro trong góc phòng.

    Vương Tứ Xuyên thò tay ra, chẳng khác nào chim ưng quắp gà con, cậu ta chộp lấy tay cô ấy, Vương Hỷ Lạc ra sức giãy giụa, hét to nghe rất chói tai, Vương Tứ Xuyên bị cô ấy cào mấy cái, nên đành phải nới lỏng tay, cô ấy lập tức rụt người lại, bắt đầu run rẩy.

    Vương Tứ Xuyên bị cào đau, ngoạc miệng ra kêu, nhìn vết cào trên tay, cậu ta điên tiết định nhào tới kéo cổ Viên Hỷ Lạc ra bằng được. Tôi chợt thấy có gì không ổn, liền ngăn cậu ta lại, ra hiệu để tôi thử xem sao.

    Nói xong, tôi tiến lại gần Viên Hỷ Lạc đang co ro ở góc giường với vẻ mặt thân thiết nhất có thể, nhẹ nhàng nói: “Cô Hỷ Lạc, bây giờ chúng tôi muốn dắt cô ra ngoài, chúng tôi là người quân mình, cô đừng sợ, chúng tôi sẽ bảo vệ cô!”

    Viên Hỷ Lạc nhìn tôi, vẻ mặt vô cùng khiếp đảm vẫn không hề thay đổi, tôi càng lại gần, cô ấy càng run rẩy dữ dội hơn, vẻ mặt méo mó khiến tôi cũng thấy hãi.

    “Đừng sợ, đừng sợ!” - Tôi nhớ đến phương pháp phụ đạo mà mình học được trong mấy năm ở Saint Petersburg, tôi nhẹ nhàng và từ từ lại gần Hỷ Lạc, nắm lấy tay cô ấy.

    Lăn lộn ở đây đã bao lâu, mùi thân thể cô ấy cũng chẳng lấy gì làm dễ ngửi lắm, nhưng lúc tôi nắm tay cô ấy, cảm giác mịn màng, mềm mại của làn da con gái khiến tôi thầm rung động. Trong cuộc sống quanh năm nơi rừng sâu núi thẳm của đội địa chất, nữ giới rất hiếm hoi, đừng nói đến chuyện yêu đương nắm tay, mà ngay cả cơ hội nhìn thấy người khác giới cũng vô cùng ít ỏi. Trái tim tôi bất giác đập nhanh hơn trong khoảnh khắc ấy.

    May mà tôi quay lưng về phía hội Vương Tứ Xuyên, nên hai người họ không nhìn thấy sự thay đổi trên nét mặt tôi, tôi vội vàng trấn tĩnh lại, dẹp bỏ mọi tạp niệm rồi mới kéo cô ấy đứng dậy.

    Có lẽ vì giọng điệu của tôi, nên cô ấy dần dần bình tĩnh lại, hơi thở cũng điều hòa hơn và ngơ ngác nhìn tôi, tôi nhìn lại cô ấy, gật đầu và nói: “Hãy tin tôi!”

    Cuối cùng, tôi cũng thấy bờ vai của cô ấy thả lỏng hơn, tôi kéo cô ấy ra khỏi giường, dùng mắt ra hiệu cho Vương Tứ Xuyên.

    Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải vác ba lô lên vai, yên lặng không nói gì, lặng lẽ đi về phía hành lang ngoài căn phòng.

    Viên Hỷ Lạc không hề phản kháng, nhưng tôi vẫn không dám lơ là. Đi đến cửa phòng, tôi cảm thấy rõ ràng tay cô ấy đang run lẩy bẩy. Tôi nắm chặt cánh tay, khích lệ cô ấy, nhưng đúng lúc này, hành lang đang tối mịt bỗng có ánh đèn lóe lên, sau đó, một ngọn đèn màu xanh đục vụt sáng.

    Dường như các thiết bị điện trong con đập cuối cùng cũng phục hồi như cũ. Xem ra, gã đặc vụ đã phát hiện chúng tôi mất tích.

    Các ngọn đèn chưa bị hỏng ở hành lang lần lượt bừng sáng, nhưng số lượng rất ít ỏi, hành lang chỗ sáng chỗ tối nom vô cùng quái dị, những nơi được chiếu sáng bị bao trùm bởi bốn bề bóng tối hư vô, chúng trở thành từng trạm nghỉ tồn tại cô đơn trong bóng đêm vô tận.

    Đúng là may mắn, chúng tôi đỡ phải mò mẫm trong tối tăm, hội tôi lần lượt tắt hết đèn pin, lúc này tôi nhận ra tay của Viên Hỷ Lạc bắt đầu run lên bần bật, tôi kiên định nắm chặt tay cô ấy, định truyền cho cô ấy chút lòng tự tin, nhưng trong chớp mắt, cô ấy đã giằng tay ra khỏi tôi và chạy tọt vào phòng, chúng tôi đuổi theo, phát hiện cô ấy lại rúm ró ngồi trong góc như khi nãy.

    Tôi rầu cả người, nhìn sang Vương Tứ Xuyên, cậu ta tức điên, cầm dây thừng định trói cô ấy lại, tôi cũng thấy hết cách, đành lại gần giúp cậu ta một tay, đang định làm thì nghe thấy Viên Hỷ Lạc lẩm bẩm một mình.

    Ban đầu tôi cứ ngỡ cô ấy tụng kinh, nhưng nghe kĩ, mới phát hiện cô ấy đang không ngừng lặp đi lặp lại một câu: “Tắt đèn, tắt đèn. Trong bóng có ma, trong bóng có ma!”
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 11: Trong bóng có ma


    Tôi nhìn vẻ mặt của Hỷ Lạc, rồi lại nhìn ánh đèn phía ngoài, lòng bỗng dưng thấy rờn rợn.

    Nói thật, sát na đó Viên Hỷ Lạc đã làm tôi hết hồn, tôi thấy sợ không phải bởi cô ấy nhắc đến ma mà bởi nhìn thấy bộ dạng khiếp đảm của cô ấy.

    Rõ ràng cô ấy vô cùng sợ hãi ánh sáng bên ngoài, Viên Hỷ Lạc rất thông thuộc nơi này, không còn nghi ngờ gì nữa biểu hiện của cô ấy chứng tỏ rằng: chỉ cần đèn bật sáng là nơi này chắc chắn xảy ra nguy hiểm.

    “Trong bóng có ma”, câu nói này trước đây tôi từng được nghe từ miệng gã khùng đặc phái viên mà mình gặp trong kho. Nhưng câu nói ấy có ý nghĩa gì? Tại sao họ đều nói “trong bóng có ma”?

    Khi nãy vừa nhìn thấy đèn bật sáng, Viên Hỷ Lạc liền thét lớn bắt tắt đi, tôi đột nhiên nhớ lại tình cảnh lần đầu tiên gặp cô ấy. Khi đó, chẳng rõ Viên Hỷ Lạc đã mò mẫm bao lâu trong bóng tối mà không có bất kì công cụ chiếu sáng nào.

    Tôi không tin tà ma, nhưng bây giờ bản năng đang mách bảo tôi về một dự cảm không lành, bao nhiêu người nói câu ấy, bấy nhiêu người bị điên, bởi vậy tôi không thể ngó lơ như thể nó không tồn tại.

    Tôi kéo Vương Tứ Xuyên lại, không cho cậu ta trói Viên Hỷ Lạc. Vương Tứ Xuyên là người có tín ngưỡng tôn giáo, nên cậu ta rất nhạy cảm với những điều này, chỉ e cậu ta không khống chế được cảm xúc lại ra tay quá đà. Tôi ngẩng đầu lên nhìn dãy hành lang sâu hút bị cắt ra bởi những đoạn ánh sáng, lòng tôi bất giác thấy do dự.

    Không thể cứ ngồi lì mãi ở đây, mà cũng chẳng rõ khi nào điện mới tắt, co đầu rụt cổ vốn không phải tính cách của tôi. Hơn nữa, suốt chặng đường trước đó, chúng tôi đều cầm theo đèn pin chiếu sáng mà có soi thấy ma quỷ gì đâu.

    Mã Tại Hải đề nghị: “Anh Ngô, hay tôi ra ngoài thám thính trước, nếu có gì không ổn sẽ hét to thông báo?”

    Tôi lắc đầu, bây giờ riêng Viên Hỷ Lạc đã là một phiền phức lớn, chúng tôi chỉ có ba người, một người buộc phải canh chừng cô ấy, hai thành viên còn lại người dẫn đường kẻ chặn hậu đề cao cảnh giác. Không những thế, chúng tôi còn mang vác rất nhiều đồ đạc, không nên phân tán mỏng lực lượng, cách tốt nhất là tốc chiến tốc thắng. Hơn nữa, chúng tôi cũng không thể tìm lối ra ở đây, vì vậy tôi quyết định cứ trở về đường ống thông gió nơi chúng tôi đến, rồi nghĩ cách sau.

    Nếu là phúc tất không phải họa, nếu đã là họa thì không thể tránh được, lần này e là chỉ cố gắng húc vào tường thôi. Thời đó, lớp người chúng tôi không biết sợ sệt là gì, ngược lại còn mang tâm lý kích động khi đối mặt với số mệnh, biết rõ trong núi có hổ mà vẫn muốn leo lên núi, đây là nguyên tắc sống của bọn tôi. Lớp trẻ thời nay có lẽ không thể lý giải được tâm tư của chúng tôi ngày ấy.

    Vương Tứ Xuyên lại túm lấy Viên Hỷ Lạc, lần này chúng tôi không có cách nào làm cô ấy yên lặng, nên buộc lòng phải trói cô ấy lại, rồi nhét giẻ vào miệng, sau đó giao cho Vương Tứ Xuyên vác trên vai.

    Tôi cầm gậy sắt rời khỏi gian phòng. Mã Tại Hải chặn hậu, chúng tôi lội qua vùng nước tù, chẳng bao lâu sau, cả hội đã đến khu vực khô ráo.

    Tuy nguồn cội của nhân loại bắt nguồn từ đại đương, nhưng cảm tình dành cho đất mẹ lại sâu sắc hơn nhiều. Vẩy đôi chân bị ngâm lâu trong nước tù đến bong cả da, tôi cảm thấy vô cùng an tâm, nếu Viên Hỷ Lạc không thốt ra câu nói kì quái vừa rồi, thì có lẽ tôi đã rất vui mừng rời khỏi căn phòng quỷ quái ấy.

    Trước mặt chính là nơi gắn ngọn đèn dự phòng thứ nhất, bóng đèn bật sáng, ánh sáng xanh âm u như dự báo một điềm gở, tôi không do dự nhiều, vẫy tay ra hiệu cho cả hội tiến về phía trước.

    Chẳng bao lâu sau, chúng tôi đã đứng dưới ngọn đèn, đưa mắt quan sát kĩ ánh đèn, tôi không phát hiện ra điểm gì đặc biệt, chỉ thấy lồng bao quanh đèn được làm bằng sắt, Vương Tứ Xuyên lấy gậy gõ mấy nhát, vỏ sắt rất chắc chắn, không dễ phá hủy.

    Không hiểu vì nguyên cớ gì mà những bóng đèn này đều được gia cố chắc chắn đến vậy.

    Nếu sợ ánh sáng, người ta chỉ cần tắt đèn là xong. Phương pháp tôi vừa nghĩ ra, xem ra giờ không thể áp dụng được nữa.

    Nhớ lại lời của Viên Hỷ Lạc, tôi vô thức nhìn bóng mình dưới ánh đèn.

    Chiếc bóng rất mờ, phản chiếu trên nền tường xi măng màu đen. Chúng tôi đưa mắt nhìn nhau, thoáng liếc qua đã phát hiện ra điểm bất thường, nhìn thêm lần nữa liền thấy sự việc thực sự không ổn, lưng tôi đẫm mồ hôi lạnh.

    Bóng của chúng tôi in trên tường bị thay đổi một cách vô cùng quái dị.
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 12: Chiếc bóng quái dị


    Chúng ta đều biết, trong điều kiện bình thường, cho dù chiếc bóng bị kéo dài biến dạng, nhưng chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra đó chính là bóng mình, nhưng giờ đây, điều khiến tôi rợn tóc gáy là trạng thái chiếc bóng in trên bức tường xi măng vô cùng quái đản, cảm giác ấy thật khó diễn tả thành lời, nếu nhất định phải mô tả, thì tôi chỉ có thể nói, đó chắc chắn không phải bóng mình.

    Tuy rõ ràng những chiếc bóng kéo dài từ chân chúng tôi, rồi đổ lên tường, nhưng hình dáng những chiếc bóng đó dẫu nhìn ở góc độ nào cũng thấy không phải chiếc bóng của chúng tôi, bởi tất cả đều hiện ra với vẻ lom khom, lưng của những chiếc bóng gù gập xuống, nom như bóng của cụ già sáu, bảy mươi tuổi.

    Trong phút chốc, mồ hôi lạnh túa ra khắp người tôi, nếu lúc trước Viên Hỷ Lạc không nói câu ấy, thì có lẽ tôi sẽ cho rằng mình đang bị ảo giác, nhưng giờ đây khi nhìn vào những cái bóng, tôi bất giác cảm thấy quái dị đến cùng cực.

    Mã Tại Hải cử động tay, tay của chiếc bóng còng lưng trên tường cũng cử động theo, rõ ràng đó chính là bóng của cậu ta.

    “Quỷ quái thật!” - Tôi nói, rồi quay đầu nhìn bóng đèn - “Hay tại vấn đề góc nhìn nhỉ?”

    Mã Tại Hải lắc đầu, Vương Tứ Xuyên cũng giơ tay lên, làm một động tác kì quặc.

    Chiếc bóng cũng hiện ra một động tác y như vậy, nhưng động tác của chiếc bóng vô cùng quái lạ, động tác ấy khiến người ta nhìn mà lạnh người.

    Khỉ thật, trong bóng đúng là có ma! Viên Hỷ Lạc không nói sai, bất luận ai nhìn thấy bóng mình trở nên như vậy cũng đều hít ngược một hơi lạnh.

    Lẽ nào bọn họ đã sợ đến phát điên vì chiếc bóng của chính mình? Không thể nào! Chuyện này tuy rằng kinh dị nhưng vẫn chưa đáng sợ đến mức khiến thần kinh người ta trở nên hoảng loạn hay điên khùng, hơn nữa, hình dạng chiếc bóng dẫu trông quái đản thật, song chưa chắc nó đã làm gì được chúng ta.

    Tôi quan sát và cảm thấy sự việc không chỉ đơn giản như vậy, nhưng tôi cũng chẳng thể suy đoán được gì hơn. Viên Hỷ Lạc và Trần Lạc Hộ đều bị điên, họ đều sợ những chiếc bóng này, lý do chắc hẳn phải vô cùng bất thường.

    Tôi quay sang nhìn khuôn mặt của Viên Hỷ Lạc, cô ấy đã khiếp sợ đến độ toàn thân run lẩy bẩy, mặt quay đi hướng khác, thậm chí còn không có gan nhìn chiếc bóng của chính mình.

    “Nơi này không thể ở lâu”, tình hình ở đây đã vượt ra khỏi phạm vi lý giải của chúng tôi, giờ không phải lúc suy ngẫm, phải rời khỏi nơi này càng nhanh càng tốt. Tôi đẩy Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải đi tiếp, bảo họ mặc kệ mọi sự quái dị đang xảy ra ở đây.

    Bốn người cắm đầu đi nhanh hơn, rồi chạy như điên về phía thông đạo, nhưng đến ngã rẽ đầu tiên thì đau đầu, chúng tôi không thể phân biệt đâu mới là con đường lúc chúng tôi đến, chỗ nào cũng thấy các cửa thông đạo và các gian phòng bị niêm phong kín bằng ván gỗ, chúng tôi hoàn toàn không nhớ nổi mình đã từ chỗ nào chạy đến khu vực này.

    Mọi người khá căng thẳng, bởi những chiếc bóng luôn bám sát theo mình, đi đến dưới ngọn đèn đường, quay đầu nhìn lại, tôi cứ thấy những chiếc bóng quái dị đang uốn éo trên tường.

    Cuối cùng, Mã Tại Hải vẫn là người đáng tin nhất, cậu ta đã tìm thấy lối trở về hành lang rộng lớn phía ngoài, tuy không quay về theo đường cũ, nhưng ít nhất cậu ta đã xác định đúng phương hướng. Khi chúng tôi đạp tấm ván đang bịt kín thông đạo ra, thì phát hiện toàn bộ đèn khí gắn trên đỉnh đường hầm đều được bật sáng.

    Cả đường hầm sáng bừng, bóng đèn vàng phân bố dày đặc, trong phút chốc, mọi vật trở nên rõ ràng trước mắt.

    Ánh sáng và độ rộng của đường hầm khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái, chúng tôi vội vã chạy trong ánh sáng đèn đường.

    Nhìn lại bóng mình, thì thấy nó chỉ còn vệt lờ mờ dưới ánh đèn cực mạnh, cũng chẳng rõ nó đã trở lại bình thường hay chưa.

    Mấy người chúng tôi thở phào nhẹ nhõm, Vương Tứ Xuyên ngoái đầu tìm gian phòng mà chúng tôi đã đến lúc ban đầu. Chuyện này không hề đơn giản, may mà kết cấu ở đây không đến nỗi phức tạp như ở bên trong, thông đạo chạy thẳng một mạch, nên việc tìm thấy gian phòng chỉ là chuyện xảy ra sớm muộn mà thôi.

    Chúng tôi tản ra, cảm giác bất an xâm lấn đầu óc đến độ nghiêm trọng, nhưng ở nơi đèn đuốc sáng trưng thế này, dẫu có gặp ma, khả năng là chúng tôi vẫn gắng gượng chống đỡ được.

    Nghĩ vậy, tôi quay đầu nhìn thông đạo, đột nhiên tôi thấy có những vật thể gì đó đang đứng lấp ló ở cửa thông đạo nơi chúng tôi vừa chạy ra.

    Vật thể kia lưng còng, vai nhô, nửa cơ thể vẫn ẩn trong bóng tối, xem ra, chúng rất giống với những chiếc bóng của chúng tôi khi nãy.

    Chúng đứng chen chúc, túm tụm ở lối ra, bất động, như thể những pho tượng điêu khắc.

    Tôi rùng mình, nhẩm đếm bằng mắt, thì phát hiện dường như vật thể còng lưng đứng lẩn trong bóng tối kia cũng có bốn con.

    Lẽ nào đó là bốn chiếc bóng của chúng tôi? Chúng tách khỏi cơ thể và bò từ trên tường xuống?
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 13: Bóng “ma”


    Vương Tứ Xuyên thấy cảnh tượng ấy, cậu ta lập tức tụng mấy câu kinh của dân tộc Mông Cổ, rồi siết chặt cây gậy sắt trong tay.

    Tôi liếc nhìn mặt đất, thấy nghi ngờ ban nãy không đúng vì tôi vẫn nhìn thấy chiếc bóng mờ nhạt của mình in trên mặt đất dưới ánh đèn. Điều đó chứng tỏ bóng của chúng tôi không hề bò từ trên tường xuống.

    Thứ đang đứng nơi lối ra thông đạo kia chắc chắn không phải bóng của tôi, nhưng dù nhìn thế nào thì dáng dấp khòng khòng kia cực kì giống với những chiếc bóng in trên tường khi trước.

    Chỉ cần không phải ma thì những thứ khác đều không thể làm tôi sợ hãi. Trong cuộc đời, tôi đã nhìn thấy vô số dã thú, chuyện lạ và cả người đi ra từ lòng đất, chỉ cần là vật thể tồn tại thực thì với tôi chỉ là chuyện vặt.

    Mấy người chúng tôi âm thầm ra hiệu bằng mắt cho nhau, rồi cùng tiến lại gần bốn bóng đen kia bởi chúng đang chìm lấp trong bóng tối nơi lối ra. Vương Tứ Xuyên bật đèn pin soi về phía chúng.

    Lúc ánh đèn chiếu tới đó, thì mọi người đều dừng bước.

    Chúng tôi thấy phía đó chẳng có thứ gì cả, mấy bóng đen kia đột nhiên biến mất không tăm tích.

    Vương Tứ Xuyên dịch chuyển đèn pin sang chỗ khác, thì bốn bóng đen lập tức lại xuất hiện và đứng sừng sững ở đó, chiếu đèn vào chúng, thì bóng đen lại mất, chỉ còn lại cửa thông đạo tối om.

    Chúng tôi nhìn nhau, Mã Tại Hải vừa run vừa nói: “Đúng là ma thật!”

    Tôi liếc sang Viên Hỷ Lạc, thì phát hiện cô ấy không hề nhìn vào mấy bóng đen, mà ánh mắt hướng về phía ánh đèn chói mắt ở trên đầu, cô ấy đang run rẩy. Trong thoáng chốc, mồ hôi lạnh trên người tôi lại vã ra như tắm, nếu không phải ở đây đang sáng trưng, thì e rằng tôi đã co cẳng bỏ chạy từ lâu rồi.

    “Cậu có đấng trường sinh phù hộ, hay cậu vào kia xem thử thế nào!” - Tôi dụ Vương Tứ Xuyên.

    “Cậu lúc nào cũng được Karl Marx phù hộ, chứ tớ lâu lắm chưa liên lạc lại với đấng trường sinh.” - Vương Tứ Xuyên chối ngay.

    Tôi lườm cậu ta một cái, lẩm bẩm chửi cậu ta là đồ vô dụng, nghĩ đến tư tưởng chủ nghĩa duy vật, tôi liền nhẩm lại mấy câu khẩu hiệu để mình thấy vững dạ hơn, rồi quay sang Vương Tứ Xuyên bảo: “Tôi đi xem thử, cậu ở đây soi đèn cho tôi!”, vừa cầm lấy cây gậy sắt cậu ta đưa, tôi vừa đi thẳng đến lối ra của thông đạo, bởi tôi tin chắc, vật thể đó không phải bóng ma, ở đây chắc chắn phải ẩn chứa uẩn khúc gì.

    Đèn pin của Vương Tứ Xuyên chiếu vào thông đạo, ở đó chẳng có thứ gì, tôi liền đi thẳng đến phía ngoài của lối ra, rồi ra hiệu bằng tay cho Vương Tứ Xuyên, đồng thời chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

    Vương Tứ Xuyên dịch đèn pin ra chỗ khác, tôi liền nhìn thấy cảnh tượng trước mặt thay đổi chỉ trong nháy mắt.

    Mấy “bóng ma” kia quả nhiên lại xuất hiện, khi ở khoảng cách gần như vậy, tôi phát hiện thực ra đó không phải những chiếc bóng, mà là một hiện tượng vô cùng kì quái.

    Tồi thấy hai loại bóng tối với mức độ khác nhau, tia sáng phía ngoài soi vào đây dường như đã bị uốn cong, khiến mấy bóng đen lập tức xuất hiện trong bóng tối.

    Đây là một cảnh tượng rất khó hình dung, nhưng dường như chúng không hề nguy hiểm, tôi lấy tay ra hiệu cho mọi người tiến lại gần và tiếp tục soi đèn pin, thì phát hiện hiện tượng bẻ cong đường sáng xảy ra trong cả thông đạo.

    “Trong không khí có thứ gì đó!”, tôi nhanh chóng hiểu ra chuyện gì đang xảy ra ở đây, liền quay đầu lại bảo: “Cậu còn nhớ những kiến thức được học trong chương trình vật lý ở trường không?”

    “Phần nào?”

    “Khúc xạ ánh sáng.”

    “Khúc xạ ánh sáng là hiện tượng ánh sáng đổi hướng khi đi qua mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt có chiết suất khác nhau. Mở rộng ra, đây là hiện tượng đổi hướng đường đi của bức xạ điện từ, hay các sóng nói chung, khi lan truyền trong môi trường không đồng nhất. Đặc tính và mật độ của thể khí hoặc vật chất lơ lửng khác nhau thì sự khúc xạ của ánh sáng sẽ khác nhau, nếu trong không khí xuất hiện một vật chất có mật độ rất cao thì hiện tượng này sẽ xảy ra, hiện tượng cầu vồng là một ví dụ, cầu vồng được tạo ra do ánh sáng chiếu vào những hạt nước lơ lửng giữa không trung.” - Vương Tứ Xuyên đọc vanh vách rồi thắc mắc - “Nhưng cậu hỏi chuyện này để làm gì?”

    Tôi hồi tưởng lại, thầm nghĩ: “Cái nhà cậu Vương Tứ Xuyên này thành tích còn kém hơn cả mình, chẳng biết những gì cậu nói đúng hay sai nữa.”

    Nghĩ một hồi, tôi liền phát hiện ra vấn đề, tôi soi đèn pin lên trên, quả nhiên sự chuyển động của ánh sáng đèn pin ở phía trên thông đạo xuất hiện nhiều hơn hẳn ở phía dưới.

    Điều này có thể giải thích vì sao bóng của chúng tôi lại bị còng lưng, bởi càng ở phía trên thì mật độ của thể khí càng lớn, từ đó dẫn đến hiện tượng khúc xạ, có điều, tôi vẫn không hiểu rốt cuộc thứ gì đã gây ra chuyện này?

    Tôi không hề cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, mà cảm thấy sự việc diễn tiến ngày càng phức tạp, bởi Viên Hỷ Lạc là sinh viên xuất sắc, cô ấy không thể không nghĩ ra những điều chúng tôi vừa nghĩ, chính vì vậy cô ấy sẽ không sợ hãi những chiếc bóng đến độ phát điên.

    Không những vậy, khi nãy cô ấy còn nói rất rõ ràng, rằng: “Tắt đèn”, suốt chặng đường Viên Hỷ Lạc cũng không hề để ý đến những chiếc bóng, mà chỉ chăm chăm nhìn vào mấy bóng đèn này.

    Ngọn đèn cách tôi gần nhất là ngọn đèn ở ngay trước mặt, tôi nhanh chân bước lại gần, cái bóng lưng còng lập tức bị kéo dài ra. Khi tôi đứng dưới đèn, thì ánh sáng của khu vực xung quanh đèn không bị bẻ cong một cách rõ ràng, nhưng khi tôi đưa tay ra tóm lấy không khí, thì lập tức thấy xuất hiện một hiện tượng tương tự như hiện tượng bốc hơi nóng trong sa mạc.

    Càng tiến sát lại gần bốn phía xung quanh đèn thì hiện tượng này càng nghiêm trọng, tôi thò tay ra sờ thử, thì phát hiện bức tường bị ánh đèn chiếu đến phát nóng.

    Xem ra sau khi bức tường nóng lên bởi ánh đèn chiếu vào, thì trong xi măng sẽ lan tỏa một vật chất thể khí nào đó gây ra hiện tượng này.

    Tôi nghĩ đến những vết loang lổ mục nát có màu đen trên tường, rồi lại nghĩ đến bộ dạng của Viên Hỷ Lạc và Trần Lạc Hộ, thì đột nhiên tôi ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, tôi lập tức che miệng lại, đầu bỗng thấy quay cuồng.

    Tôi cứ ngỡ là do tác động của tâm lý nên hít sâu mấy hơi, nhưng càng hít lại càng cảm thấy khó chịu hơn, tôi liền hiểu ra cơ sự, vội vàng nín thở chạy trở về chỗ cũ.

    Tôi chạy một mạch đến chỗ của Vương Tứ Xuyên mới dám thở, vừa chỉ vào dãy đèn phía trên cao vừa hổn hển nói: “Trong không khí có độc!”

    Tôi ngẩng đầu nhìn theo hướng tay mình chỉ, vừa nhìn một cái thì nửa câu còn lại bị tắc nghẹn lại trong cổ họng, tôi thấy luồng khí bốc hơi xung quanh ánh đèn, toàn bộ khu vực phía trên nơi ánh đèn đang chiếu đều đang uốn éo thành những hình thù vô cùng yêu dị.

    Mọi người đều trông thấy, Vương Tứ Xuyên ngây người ra nhìn, rồi ngơ ngác hỏi: “Chuyện gì thế này?”

    Tôi lắc đầu, Viên Hỷ Lạc đứng bên cạnh cứ dán mắt vào những hình thù bị bẻ cong một cách kì lạ kia và không ngừng run rẩy, tôi huơ tay xua không khí bốn bề xung quanh, thì phát hiện dường như thể khí kia đã lan tỏa mù mịt khắp không gian.

    Mã Tại Hải bóp chặt cổ họng, tôi cảm thấy cơn đau đầu càng lúc càng dữ dội hơn.

    “Mẹ kiếp! Lẽ nào đây là phòng khí độc?” - Vương Tứ Xuyên hốt hoảng thốt lên, xem ra cậu ta vẫn chưa bị ảnh hưởng, có điều cậu ta cũng vội vàng bịt miệng lại.

    “Làm sao bây giờ?”, tôi nhớ đến Trần Lạc Hộ và không muốn mình điên khùng giống như cậu ta, “Thể khí này có khả năng sát thương não bộ và thần kinh, chúng ta sẽ hóa điên, thậm chí tử vong tại chỗ.”

    Vương Tứ Xuyên lấy tay che miệng, liếc sang Viên Hỷ Lạc, lúc này Viên Hỷ Lạc đang nhìn về phía thông đạo mà chúng tôi đã chạy ra khi nãy.

    “Trạm lánh nạn!” - Vương Tứ Xuyên bật kêu thành tiếng - “Khi nãy cô ấy nhất định không chịu rời khỏi gian phòng kia, bởi vì nó chính là nơi lánh nạn của cô ấy, ở đó nhất định sẽ an toàn.”

    Vương Tứ Xuyên lập tức cởi trói cho Viên Hỷ Lạc, sau đó lùi lại mấy bước, cậu ta còn bảo chúng tôi lùi lại sau. Chúng tôi cùng nhìn chằm chằm vào Viên Hỷ Lạc, vừa được cởi trói, cô ấy lập tức chạy vụt vào trong thông đạo.

    Tôi liền hiểu ý đồ của Vương Tứ Xuyên. Viên Hỷ Lạc rất thông thuộc nơi này, nhất định cô ấy sẽ biết con đường ngắn nhất dẫn đến “trạm lánh nạn”.

    Chúng tôi lập tức đuổi theo sau.
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 14: Hành lang xác chết


    Thông đạo ở đây có lắp đèn, nhưng chỗ sáng chỗ tối, dẫu chúng tôi soi đèn pin thì chạy thế này cũng không thể nhìn rõ đường được, chỉ biết cắm đầu cắm cổ bám theo sát Viên Hỷ Lạc. Ở đây có rất nhiều ngã rẽ, cứ chạy được một quãng thì lại xuất hiện khúc quanh với góc chuyển rất hẹp, cuối cùng chúng tôi chỉ có thể dựa vào thính giác để phân biệt phương hướng.

    Sau khi ngoặt qua mấy góc cua, tôi phát hiện con đường Viên Hỷ Lạc chạy qua vô cùng phức tạp, đó không phải con đường ngắn nhất mà là con đường tối nhất, ít đèn chiếu vào nhất, chắc cô ấy chọn đường này để tránh phải hít nhiều khí độc vào phổi.

    Rõ ràng đó là tuyến đường cố định, cô ấy đã xác định ra con đường này nhờ vào kinh nghiệm.

    Nhưng con đường này khiến những người không thông thuộc nơi đây không thể đuổi theo tốc độ của người chạy phía trước, chẳng bao lâu sau, ba người chúng tôi hoàn toàn lạc nhau, tôi không nhìn thấy Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải đâu nữa, chỉ nghe thấy chỗ nào cũng vang lên những tiếng bước chân loạn xạ, cũng chẳng thể phân biệt được tiếng bước chân nào là của ai, chỉ mơ hồ phán đoán bước chân nhẹ nhất, gần chỗ tôi đang đứng nhất và không bị đứt đoạn là của Viên Hỷ Lạc.

    Sau khi xác định được mục tiêu, tôi nhanh chóng xông thẳng vào một thông đạo tăm tối, nó cách dãy đèn ít nhất tới trăm mét, tôi nhìn thấy có người ở phía trước vừa chạy vừa ngã dúi dụi, chắc chắn đó chính là Viên Hỷ Lạc.

    Con đường này tối đen như mực, tôi thấy Viên Hỷ Lạc loạng choạng, tốc độ giảm xuống rõ rệt, lát nữa tôi chạy đến quãng đường đó chắc chắn cũng sẽ chẳng khá hơn cô ấy là bao.

    Nếu tôi bắt kịp được cô ấy ở đoạn đường này thì may ra còn có hy vọng sống sót, nhưng nếu chẳng may vấp ngã ở đây, để cô ấy chạy ra khỏi con đường này và bỏ xa tôi một khoảng cách lớn, thì lúc đó muốn tìm thấy cô ấy cũng khó.

    Nghĩ vậy, tôi liền soi đèn pin lên mặt đất, định lợi dụng ưu thế có dụng cụ chiếu sáng để chạy nhanh hơn cô ấy, nhưng mới chạy mấy bước thì tôi đã vấp ngã lăn quay, soi đèn pin nhìn kĩ thì chẳng ngờ thấy đoạn đường tôi vừa chạy có rất nhiều người đang nằm ngổn ngang.

    Tất cả số người này đều đổ gục trên thông đạo, họ mặc quân phục của lính công binh, tôi nhận ra mấy khuôn mặt quen thuộc, đó là lính của anh Đường. Tôi quỳ xuống sờ cổ của họ, thì phát hiện tất cả đã chết từ lâu.

    Trong ánh đèn pin soi vội, tôi cũng không thể nhận ra nguyên nhân gì khiến họ tử vong, chỉ có điều việc nhìn thấy những gương mặt quen thuộc đã chết làm đầu óc tôi bỗng dưng trở nên trống rỗng.

    Tôi đang tràn đầy hy vọng bọn họ sẽ tìm thấy chúng tôi, hoặc chúng tôi có thể tìm thấy bọn họ. Trong một cơ sở dưới lòng đất tối tăm thế này, đông người sẽ mang lại cảm giác an toàn hơn nhiều, nhưng cảnh tượng đang hiện ra trước mắt khiến tôi vô cùng tuyệt vọng.

    Chỉ loáng sau, tôi liền nhìn thấy anh Đường, anh ấy và những người khác đang nằm sõng soài trên đất, miệng và mũi dính toàn vết bẩn đã keo khô, đầu tôi vang lên những tiếng “ong ong”, tôi lập tức chạy lại sờ cổ anh ấy, thì phát hiện anh ấy đã chết cách đây nhiều giờ đồng hồ.

    Tình cảm giữa tôi và anh Đường cũng không thân thiết hơn những người khác bao nhiêu, chỉ có điều khi nhìn thấy người mình thường tiếp xúc nhiều hơn một chút hi sinh ở đây, thì trong lòng cảm thấy nhoi nhói đau, tôi chửi thầm một câu, đang định chạy theo Viên Hỷ Lạc, bỗng dưng ánh đèn pin trong tay tôi loang loáng soi trúng chiếc túi nhỏ mà anh Đường đang nắm chặt trong tay.

    Tôi nhớ đến tấm bản đồ trong túi của anh Đường, liền cầm lấy cái túi, nhưng giật mãi cái túi vẫn không xê dịch, thì ra cơ thể anh Đường đã hoàn toàn đơ cứng, cánh tay anh ấy ôm chặt lấy cái túi, khiến tôi không có cách nào kéo nó ra nổi.

    Tôi dùng sức cậy bàn tay của anh ấy ra, giật lấy cái túi, tôi lại nghĩ đến súng của anh Đường, liền sờ nơi hông, nhưng phát hiện bao súng cài ở hông đã hoàn toàn trống rỗng.

    Tôi lục tìm súng của những người khác thì phát hiện súng và lựu đạn cầm tay giắt ở hông của mọi người đều đã biến mất.

    Tuy trong lòng tôi rất thắc mắc, nhưng Viên Hỷ Lạc đã chạy một đoạn khá xa vào bóng tối trong thông đạo, nên tôi đành phải lập tức bám theo.

    Tôi giẫm lên những thi thể chạy đuổi theo bóng lưng cô ấy, trên đường chạy, tôi phát hiện hầu như toàn bộ thi thể đều tập trung giữa đoạn thông đạo này. Chẳng biết họ chủ động chạy đến đây để tránh khí độc hay họ mới chạy đến đây thì bị kẻ địch ám hại?

    Súng của họ đã bị người ta lục soát và cướp mất, chắc chắn ai đó đã đến xử lý những xác chết này. Tôi thầm thấy sợ hãi nghĩ: “Mẹ kiếp, hội anh Đường xuất hiện ở đây chắc chắn là chết vì trúng độc, nhưng sau khi trúng độc, có người đã lấy mất súng của họ, điều đó chứng tỏ đây hoàn toàn không phải tai nạn bất ngờ, mà là một vụ mưu sát. Kẻ tấn công là ai? Chắc chắn chính là gã đặc vụ.”

    Gã đặc vụ nhất định phải biết sự tồn tại của nơi này.

    Nếu hắn biết nơi này, thì nhất định hắn cũng biết phòng chiếu phim có đường ống thông gió dẫn xuống đây.

    Nói như vậy thì việc hắn hun khói đuổi chúng tôi chỉ là một cái bẫy, điều hắn muốn chính là dụ chúng tôi đến căn phòng này chăng?

    Đồng thời, Viên Hỷ Lạc lại rất thông thuộc nơi đây, chứng tỏ nhóm của cô ấy cũng bị trúng gian kế của kẻ địch. Lẽ nào không gian khép kín này lại là một cạm bẫy của gã đặc vụ, hắn đã dụ phần lớn các thành viên của hai đội thăm dò địa chất chui xuống, lợi dụng môi trường đặc biệt ở đây để ám hại chúng tôi?

    Nếu quả là vậy thì rất có khả năng gã đặc vụ không phải người trong đội ngũ của chúng tôi mà là người trong đội ngũ của Viên Hỷ Lạc. Sau khi hắn sát hại hết nhóm của Viên Hỷ Lạc thì mai phục trong con đập, đợi nhóm tiếp theo dẫn xác đến, rồi dùng cách cũ tiêu diệt toàn quân.

    Càng nghĩ tôi càng hối hận, gã đặc vụ lúc ẩn lúc hiện như thể người vô hình này chỉ cần một mình mà xoay chúng tôi như chong chóng, điều đó chứng tỏ hắn cực kì thông thuộc nơi này, không những vậy hắn còn vô cùng thông minh. Tôi đã nghĩ về hắn quá đơn giản.

    Vốn dĩ tôi cho rằng kẻ địch của chúng tôi chỉ là căn cứ địa đáng sợ và quái dị này thôi, còn gã đặc vụ là một khái niệm như có cũng như không và chúng tôi chỉ cần thận trọng một chút là được, nhưng bây giờ, gã đặc vụ bỗng biến thành mối uy hiếp lớn nhất của chúng tôi khi ở trong con đập.

    Đi vào khu vực có ánh đèn chiếu sáng, tôi thấy bóng mình in trên tường uốn éo quái dị đến ghê nguời, đầu tôi lại choáng váng, tai bắt đầu ù đặc một cách kì lạ.

    Không biết tại ánh sáng hay tại ý thức của tôi bắt đầu xuất hiện vấn đề mà thông đạo trước mặt trở nên méo mó, tôi không thể đứng vững được nữa.

    Viên Hỷ Lạc cũng gục ngã mấy lần, nhưng cô ấy lại đứng lên chạy tiếp, tôi cơ hồ dùng hết ý thức còn lại để giữ vững tốc độ, dẫu đâm đầu vào tường cũng mặc kệ.

    Cuối cùng, tôi chạy thêm hai, ba phút nữa thì khúc quanh quen thuộc đã hiện ra trước mắt, Viên Hỷ Lạc chạy vào đó, tôi cũng chạy theo. Chúng tôi đã trở về “trạm lánh nạn” mà cô ấy từng dẫn chúng tôi đến lúc trước.

    Vừa bước vào vùng nước tù ở hành lang trước cửa “trạm lánh nạn”, thì tôi liền phát hiện ra sự kì diệu của nơi này, tất cả các bức tường ở đây đều ẩm ướt, lạnh lẽo, nước tù rất sâu, nhảy vài bước vào trong, tôi thấy bóng mình lập tức trở về trạng thái bình thường.

    Xem ra nước ở đây chứa tác dụng bí mật gì đó, tôi cũng không rõ có phải do nước phản ứng với chất độc trong không khí hay còn vì nguyên nhân nào khác.

    Cuối cùng, tôi có thể hít sâu bầu không khí vào trong lồng ngực, mùi vị vốn rất khó ngửi chẳng ngờ giờ đây lại khiến đầu óc tôi lập tức tỉnh táo hơn khá nhiều. Viên Hỷ Lạc đã lao vào trong gian phòng đang ngập nước tù.

    Tôi cũng đi vào theo, ngay lập tức tôi nhìn thấy Viên Hỷ Lạc bắt đầu làm một việc mà khiến tôi há hốc miệng kinh ngạc.
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 15: “Trạm lánh nạn”


    Viên Hỷ Lạc chúi đầu xuống nước sâu, gột rửa mắt mũi tai miệng bằng thứ nước tù bẩn thỉu, tôi cũng bắt chước làm theo, quả nhiên vài phút sau tôi nhận thấy âm thanh quái lạ trong tai tôi hoàn toàn biến mất, cảm giác đau đớn cũng dịu hẳn.

    Không dám chậm trễ, tôi tiếp tục nhìn Viên Hỷ Lạc, không biết sau đó cô ấy còn phải làm gì nữa, chẳng ngờ tôi thấy cô ấy bắt đầu cởi quần áo trên người mình ném xuống nước.

    Tôi trố mắt kinh ngạc, chưa bao giờ tôi nhìn thấy cơ thể của con gái, trước mắt tôi như lấp lánh ánh sáng trắng, thân thể trắng trẻo ngọc ngà khiến tôi ngây người.

    Tôi sững sờ đứng đó, toàn thân cứng đờ.

    Tôi không thể hình dung về mọi thứ đang diễn ra trước mắt, Viên Hỷ Lạc là một cô gái có vóc người đầy đặn, cao ráo và rất thu hút người khác phái, làn da mịn màng trắng như ngọc mỡ dê, các đường cong trên cơ thể tròn trịa, khiến mắt tôi không thể rời đi chỗ khác.

    Nếu cô ấy không đẩy tôi ngã xuống nước, có lẽ tôi còn tiếp tục ngây ngô ngắm mãi, nhưng làn nước lạnh sặc vào mũi, đã kéo lý trí tôi trở về, tôi vô thức lồm ngồm bò dậy thì lại thấy cô ấy đến giật giật áo tôi.

    Tôi hiểu ý tốt của Viên Hỷ Lạc, nên cũng cởi quần áo lau người giống cô ấy, sau khi lau rửa một lát, tôi lập tức phát hiện quần áo ngấm nước trở nên trơn nhuồi nhuội, rõ ràng bề mặt vải đã vô tình bị dính rất nhiều hạt siêu nhỏ của chất độc, tôi sờ da mình cũng thấy có hiện tượng tương tự, liền vội vàng kì cọ cho thật sạch.

    Tôi chà sát cho đến khi da đỏ ửng lên mới ngừng lại, Viên Hỷ Lạc đã ngồi thu lu trên giường, cô ấy ôm quần áo trong tay cố gắng che chắn một phần cơ thể, nhưng đôi vai trần và những đường cong đầy mê hoặc để lộ ra vẫn đủ sức khiến đầu óc tôi mụ mẫm.

    Bầu không khí tràn đầy ngượng ngùng, tôi đành bắt chước cô ấy, thấm ướt quần áo và che bộ phận nhạy cảm của mình.

    Cảm giác này thực sự khó chịu, quần áo lạnh buốt dính sát vào người khiến tôi dần bình tĩnh trở lại. Lúc ấy, mọi nơi trên cơ thể tôi bắt đầu rệu rã, tôi gượng chút sức lực cuối cùng bò lên giường, rồi nằm im bất động.

    Chẳng bao lâu sau, tôi liền mất hết tri giác. Cơn đau đầu dữ dội và cảm giác ù tai đánh thức tôi dậy, trở mình một cái tôi lại mất tri giác, vòng quay luẩn quẩn hết thức lại ngủ, hết ngủ lại thức cứ luân phiên hết lần này đến lần khác, tôi biết mình chỉ có thể tuân theo trời. Lúc trước, tôi hít phải khí độc và cả thể khí lan tỏa dưới ánh đèn nhiều hơn Viên Hỷ Lạc nên giờ chẳng rõ mình có thể gắng gượng vượt qua nổi không.

    Lúc này, tôi lại nghĩ đến thân thể của Viên Hỷ Lạc, đôi gò bồng đảo căng tròn, chiếc eo thon nhỏ nhắn… Có lẽ đó là trò cười mà thượng đế cố tình bày ra trêu ngươi tôi, trong những khoảnh khắc cuối cùng, khi trí não còn tỉnh táo, người đã ban cho tôi được nhìn thấy thứ tuyệt trần nhất trên thế gian này.

    Chẳng biết mơ màng trong bao lâu, cuối cùng tôi cũng tỉnh hẳn, quần áo đã khô hết, mép tôi dính toàn đồ nôn từ trong dạ dày ra, tôi cũng không rõ mình đã nôn lúc nào, đũng quần tỏa ra mùi khai nồng nặc của nước tiểu, rõ ràng tôi đã không thể kiểm soát được hành vi tiểu tiện.

    Khó khăn lắm tôi mới nhấc nổi người dậy, nhờ ánh đèn pin, tôi nhìn thấy tất cả mọi thứ xung quanh đều không có gì thay đổi, Viên Hỷ Lạc nằm trên một chiếc giường khác, tôi bò qua đó, thấy gương mặt cô ấy tái mét, môi trắng bợt, người run lật bật.

    Lúc này, cơ thể cô ấy gần như không có gì che chắn, cơ thể căng tràn sức sống lấp ló ẩn hiện, tôi sờ trán cô ấy mà lòng nặng trĩu, cô ấy đang sốt.

    Giây phút này, tôi cảm nhận được nỗi tuyệt vọng đang dâng đầy, ở một nơi như thế này, lại không có chi viện, không có thuốc men, dẫu mắc bệnh cũng cố phải chịu đựng, nhưng cơ thể Viên Hỷ Lạc đã trải qua bao giày vò, cô ấy gượng đến giờ cũng đã giỏi lắm rồi.

    Nghĩ đến thuốc, tôi chợt nhớ đến túi xách của anh Đường, tôi liền thò tay vào lục tìm, nhưng chẳng có viên thuốc nào, may là vẫn còn mấy bao diêm.

    Có diêm nghĩa là có thể đánh lửa, cô ấy cần nước ấm và năng lượng. Tôi cũng vậy.

    Tôi lấy mấy chiếc hộp thiếc bắc thành một cái giá hình tam giác, rồi đặt ít mảnh gỗ khô vào trong mấy hộp thiếc phía trên, sau đó xé mảnh vụn trên áo nhóm lửa, cuối cùng tôi cầm một chiếc hộp đi ra ngoài hứng ít nước, mang về đun nóng, chẳng bao lâu sau, tôi đã có một chút nước sôi.

    Tôi thổi cho nước nguội hơn, rồi bón cho cô ấy uống từng ngụm một, đồng thời tôi lấy hộp đựng than củi đặt gần bên cạnh cô ấy, để cô ấy cảm thấy ấm áp hơn, một lát sau, sắc mặt Viên Hỷ Lạc cũng hồng hào hơn trước.

    Lúc thường thật khó tưởng tượng một que diêm lại có tác dụng to lớn dường ấy.

    Thấy sức khỏe của Viên Hỷ Lạc chuyển biến tốt hơn, tôi mới tạm thời yên tâm, hồi tưởng lại mọi việc xảy ra lúc trước, tôi hối hận muốn chết. Khi ấy, tôi đã ý thức rất rõ ràng về sự nguy hiểm, mà Viên Hỷ Lạc cũng gợi ý rất chính xác, thế mà tôi vẫn đưa ra quyết định thiếu suy nghĩ như vậy.

    Bây giờ tôi mới nhớ đến Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải, họ không ở trong căn phòng này, chứng tỏ cuối cùng họ đã không tìm thấy nơi đây. Tôi đi ra ngoài cửa nhưng không dám chạy hẳn ra ngoài, chỉ dám đứng đối diện hành lang hét to mấy tiếng gọi họ.

    Một lát sau vẫn không có tiếng đáp lại, lòng tôi bỗng ớn lạnh.

    Tất cả vẫn tĩnh lặng, nếu họ còn sống thì nhất định sẽ nghe thấy tiếng tôi gọi, lẽ nào họ đang hôn mê? Hay họ chết rồi?

    Tôi nhớ đến bộ dạng của nhóm anh Đường, linh tính phen này Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải chắc chắn lành ít dữ nhiều, tôi đau khổ nghĩ: chính tôi đã hại chết hai người họ.

    Trong sát na, tôi cảm thấy lòng đau như cắt, chỉ muốn đập đầu vào tường để thể hiện sự hối hận của mình, nhưng rồi tôi đành nuốt cảm xúc vào trong. Đèn điện phía ngoài vẫn sáng trưng, chứng tỏ khí độc vẫn tiếp tục bốc lên, nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, thì tôi và Viên Hỷ Lạc chắc chắn sẽ bị nhốt ở đây cho đến chết, tôi phải nghĩ cách rời khỏi đây ngay.

    Tôi tìm thấy mấy miếng lương khô trong túi của anh Đường, nhưng không dám ăn nhiều mà chỉ bẻ một nửa, nhét vào miệng ăn một cách máy móc. Trong túi của anh, tôi còn tìm thấy tấm bản đồ kết cấu con đập mà anh mang đi lúc trước.

    Tôi trải tấm bản đồ lên giường, soi đèn pin để nhìn cho rõ và tìm thấy vị trí mình đang đứng. Đây là nơi trung tâm nhất của cả con đập, khu vực này rất rộng lớn, phía bên cạnh còn chú thích hai chữ: tầng bốn.

    Hầm băng mà chúng tôi vào khi trước nằm ở đầu khác trong khu vực này, tôi đối chiếu phương hướng, ý thức được rằng khu vực này của chúng tôi thực ra nằm ở ngay cạnh vách nhà kho mà chúng tôi nghỉ ngơi khi trước.

    Phía sau cánh cổng sắt bị hàn chết mà chúng tôi nhìn thấy trong đường hầm khổng lồ khi nãy chính là nhà kho mà chúng tôi từng dừng chân, chúng tôi đã loanh quanh một vòng quanh giếng dây cáp, thực ra chẳng đi được bao xa.

    Trong đường hầm có rất nhiều cung đường ray, thêm vào đó nhà kho lại được bố trí ở ngay bên cạnh, rõ ràng con đường hầm phía ngoài chính là tuyến đường vận chuyển.

    Hầm băng nối liền với nhà kho, nhà kho nối liền với đường hầm, Viên Hỷ Lạc và Trần Lạc Hộ đều mất tích trong hầm băng, nhưng cuối cùng họ lại xuất hiện ở đây, người đặc phái viên cũng được phát hiện thấy trong nhà kho, nhưng anh ta đã bị điên, rõ ràng anh ta cũng từng đến đây.

    Tất cả những điều này không những chứng tỏ: chắc chắn phải có con đường nối liền từ đây dẫn đến nhà kho, mà còn chứng minh suy đoán của tôi hoàn toàn chính xác, đáng tiếc là tôi không thạo nhìn bản đồ mặt bằng, nên chỉ cố gắng mở căng mắt ra nghiên cứu.

    Tôi chăm chú nhìn hồi lâu thì phát hiện khu vực này có vô số thông đạo, các thông đạo được hoạch định giống như một bàn cờ, hai bên thông đạo có rất nhiều gian phòng, tôi không biết mình đang ở góc nào, nhưng số gian phòng ở tận cùng thông đạo giống như gian phòng tôi đang ở đây cũng không nhiều lắm, chỉ có mười gian, mà hai bên trái phải của gian phòng này đều có thông đạo vươn dài về phía trước, điều đó có nghĩa là gian phòng của chúng tôi chắc chắn không nằm ở vị trí bốn góc; loại bỏ bốn gian phòng ở bốn góc, như vậy khả năng chỉ là một trong sáu gian kia mà thôi.

    Vấn đề là tôi không tìm thấy kí hiệu lối ra của khu vực này trên bản đồ mặt bằng, cánh cửa duy nhất chính là cánh cửa sắt ở điểm cuối cùng của thông đạo. Rất có khả năng, lối ra này không phải lối ra được bố trí theo cách thông thường. Tôi vuốt mặt, đầu đau như búa bổ, dẫu có tìm thấy lối ra thì… mẹ kiếp… tôi phải ra bằng cách nào đây? Tôi nhìn dãy đèn ở phía ngoài, nếu những ngọn đèn này mãi không chịu tắt thì số phận chúng tôi sẽ ra sao?

    Tôi ngả mình nằm xuống, hai mắt nhắm nghiền, đột nhiên, tôi nhớ đến cảnh tượng lần đầu tiên nhìn thấy Viên Hỷ Lạc, tôi liền ngồi bật dậy, cảm thấy có điểm gì đó không đúng lắm.

    Sở dĩ việc nhóm của Viên Hỷ Lạc trúng kế rất có khả năng là vì gã đặc vụ đã lừa họ đến đây, sau đó bật nguồn điện. Những người bị lừa đến đây đều bị khí độc tấn công, trong tình huống cấp bách, một số người đã tìm ra nơi này và trốn luôn trong đó.

    Nhưng sau đó Viên Hỷ Lạc và anh đặc phái viên bị điên kia đã xuất hiện ở ngoài khu vực này, thậm chí Viên Hỷ Lạc còn gặp chúng tôi ở trên kè đá, điều đó chứng tỏ: cuối cùng họ đã sống sót rời khỏi nơi này. Khí độc lan tỏa dọc theo hành lang vô cùng nguy hiểm, chỉ có một khả năng duy nhất khiến họ thoát ra được bên ngoài, đó là: sau đó hệ thống đèn ở đây đều được tắt hết.

    Vì sao?

    Vì gã đặc vụ lại ngắt nguồn điện? Hay tại thượng nguồn khi đó không có mưa, nước sông ngầm không thể tràn lên, khiến nguồn điện dự trữ ở đây bị tiêu hao cạn kiệt?

    Nhất định phải có nguyên nhân khiến khu vực này trở về với bóng tối, còn Viên Hỷ Lạc ở đây là để chờ đến lúc ánh sáng lại lần nữa vụt tắt, sau đó nhân cơ hội đào thoát khỏi nơi này, thật không may, lúc ở trong huyệt động tối bưng, cô ấy hoàn toàn mất trí, nên bị chúng tôi dắt quay về.

    Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, đột nhiên cảm thấy mình thật có lỗi với cô ấy, nếu cô ấy không bị tâm thần, thì hẳn tôi đã bị chém chết.

    Viên Hỷ Lạc nói mê mấy tiếng, tôi giúp cô ấy đắp áo lên người, phát hiện cô ấy không hề đỡ sốt. Nhìn dáng điệu của Viên Hỷ Lạc, đột nhiên lòng tôi lại nảy sinh tình cảm nam nữ, tôi phải vã nước lạnh lên đầu, ép buộc bản thần tranh thủ thời gian tiếp tục nghiên cứu bản đồ kết cấu mặt bằng, nhưng nhìn mãi mà vẫn chẳng phân biệt được nơi nào vào nơi nào, giá có Mã Tại Hải ở đây thì tốt biết bao, đúng là “cách một chấn song mà như cách cả thiên thu”.

    Tôi lục lọi mọi hồi ức trong đầu, cố gắng nhớ lại những kiến thức mà mọi người từng bàn bạc với nhau trước đây, xem có mở ra được gợi ý gì không.

    Ngẫm nghĩ hồi lâu, điều duy nhất tôi có thể nhớ đến chính là chiếc ăng ten mà anh Đường nói với tôi, anh bảo: nét liền màu đen thể hiện đường dây điện, còn nét đứt thể hiện dây ăng ten. Tôi lần theo đường dây màu đen trên bản đồ, bỗng nhiên nhìn thấy một thứ khiến tim tôi đập thình thịch.

    Lẽ nào họ đã khiến đèn tắt bằng cách này sao?

    Sở dĩ đèn có thể sáng là vì trong đường dây có điện, cách đơn giản nhất khiến điện bị tắt là cắt đứt nguồn điện.

    Nhưng những đường dây ngầm ở đây đều nằm trong tường xi măng, nếu bọn Nhật áp dụng phương thức mắc nối tiếp song song, thì chúng tôi không có cách nào khiến cả khu vực này mất điện bằng việc phá hoại mấy cái bóng đèn ở đây, nhưng ở đây chắc chắn phải có một sợi dây nguồn, chỉ cần cắt đứt sợi dây đó thì mọi việc thành công.

    Tôi lần theo nét vẽ màu đen trên bản đồ, sau khi nhìn từng đường một, tôi không chỉ phát hiện ra vị trí của dây nguồn, mà còn phát hiện một căn phòng trong khu vực này được lắp cầu dao, gần như tất cả đường dây đều được kéo ra từ căn phòng đó.

    Nhưng khi khoanh vị trí của gian phòng đó lại thì tôi lại thất vọng tràn trề, bất kể đó là căn phòng nào thì khi đến được đó thì tôi cũng chết chắc, bởi sau khi tôi ngắt nguồn điện thì không thể mò mẫm trong bóng tối mà kịp thời trở về đây.

    Tôi gấp tấm bản đồ lại, biết rằng trò này chẳng có ích lợi gì với mình, nhưng nếu vậy thì tôi cơ hồ không còn cách nào có thể hoàn thành nhiệm vụ được nữa, chúng tôi sẽ chết đói ở đây, không những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải chờ đón một cái chết bi thảm nhất.

    Nhiệm vụ ư?

    Đầu tôi chợt lóe lên một ý nghĩ, lập tức đưa tay sờ phía sau, tôi chợt nhớ cuộn phim nằm trên người Vương Tứ Xuyên.

    Chết rồi! Tôi hít ngược một hơi lạnh, rồi nghĩ đến mặt tiêu cực của sự việc.

    Không đúng, thế cũng chưa hẳn là tồi tệ, việc cuốn phim đó không ở chỗ tôi có khi lại là cơ hội cuối cùng giúp tôi thoát khỏi nơi này cũng chưa biết chừng.
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 16: Thân mật


    Cuộn phim đang trên người Vương Tứ Xuyên, mục đích của gã đặc vụ chính là cuộn phim, vậy thì sau khi ẩn nấp một thời gian, hắn nhất định sẽ lần mò đến khu vực này.

    Tuy hắn tính toán vô cùng chính xác nhưng chắc chắn hắn không biết cuộn phim đang ở đâu, cũng như không hề biết sự tồn tại của “trạm lánh nạn” này, vì nếu không Viên Hỷ Lạc đã bị hắn giết chết từ lâu rồi; sau khi hắn đoán chúng tôi đều đã chết hoặc hóa điên, thì hắn mới ung dung mò đến tìm.

    Tôi cảm thấy, trước khi đến đây, rất có khả năng hắn đã tắt đèn hoặc đeo mặt nạ phòng độc, khả năng thứ hai có vẻ lớn hơn.

    Thế thì dễ giải quyết! Tham vọng của con người chính là nhược điểm, chỉ cầu trời hắn không nhanh chóng tìm thấy Vương Tứ Xuyên. Tôi sẽ bày mưu lừa hắn vào tròng, cho hắn nếm mùi “gậy ông đập lưng ông”.

    Có điều gã đó chắc không thể đến ngay bây giờ, tôi ngẫm nghĩ, trong lòng đã thầm phác họa ra một kế hoạch sơ bộ.

    Khẽ vặn người, tôi cảm thấy tứ chi vẫn vô cùng đau nhức, tôi biết rằng với tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân, thì gã đặc vụ có tìm đến, tôi cũng không còn sức mà đấu lại hắn, bởi vậy điều cần làm lúc này là phải nghỉ ngơi, sau đó tôi khom người ôm Viên Hỷ Lạc, bế cô ấy vào chiếc giường nằm xa cửa ra vào nhất.

    Người Viên Hỷ Lạc nóng hầm hập và mềm mại, tỏa ra mùi tự nhiên của cơ thể thoang thoảng khiến tim tôi lạc nhịp, vừa bế cô ấy lên thì quần áo đắp trên người liền rơi xuống, tôi vội dùng miệng gắp lại, cố gắng không nhìn vào thân thể đang lồ lộ trước mặt, dẫu vậy hai tai tôi vẫn nóng bừng, mặt đỏ như gấc, đặt cô ấy nằm yên ổn trên giường rồi mà mãi sau tôi mới bình tĩnh lại được. Tôi xách hộp đựng than lửa đặt bên cạnh cô ấy, như vậy sẽ khiến cô ấy cảm thấy ấm áp hơn, đồng thời còn có thể che bớt ánh lửa vốn rất yếu ớt, tránh thu hút sự chú ý của khách không mời mà đến.

    Cánh cửa trống toang hoang khiến người ta cảm thấy không an toàn, nhưng nếu che nó lại thì dấu vết che chắn càng làm kẻ địch nghi ngờ hơn. Tôi lại nghĩ, bên ngoài có nước, bất kể ai đến tôi cũng sẽ nghe thấy tiếng lội nước, như vậy cũng đỡ lo.

    Thế là tôi mặc quần áo, rồi nằm xuống giường nghỉ ngơi, chẳng bao lâu sau, tôi đã chìm vào giấc ngủ.

    Lần này tôi không ngủ say, mà liên tiếp nằm mơ, đầu óc mơ mơ màng màng rất khó chịu, giữa lúc nửa tỉnh nửa mê, tôi đột nhiên cảm thấy có gì đó khang khác.

    Vật vã mãi mới tỉnh lại được, tôi liền ngửi thấy một mùi hương váng vất đâu đây, rồi dần dần cảm thấy thân thể mình rất ấm áp, đầu óc lập tức tỉnh táo trở lại, tôi bất ngờ phát hiện có người đang nằm gọn trong vòng tay mình.

    Đầu tiên, tôi vô cùng kinh ngạc, nhưng khi sờ thấy sống lưng vừa nóng bỏng vừa mịn màng, thì tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Chẳng ngờ, người đang nằm trong vòng tay tôi lại là Viên Hỷ Lạc.

    Không biết cô ấy đã trèo sang giường và nằm trong lòng tôi từ lúc nào.

    Người tôi cứng đờ, nhiều bộ phận trên cơ thể cảm nhận được làn da trơn mềm của cô ấy, và cả các đường cong đầy mê hoặc kia nữa. Cô ấy áp sát người tôi, mặt vùi trong cổ tôi, tay ôm chặt lấy eo tôi.

    Tôi cứng người trong chốc lát, rồi dần dần thả lỏng, kéo áo đắp lên cơ thể, rồi vòng tay ôm chặt cô ấy.

    Tôi không hiểu phụ nữ, không biết thông thường trong tình huống như thế nào mới xảy ra chuyện này, càng không biết nguyên nhân khiến chuyện này xảy ra, nhưng chuyện đã đến nước này thì cứ để nó như thế đi, dẫu cô ấy tỉnh lại rồi giơ tay tặng tôi một cái tát nảy lửa thì cũng không sao, dẫu cô ấy có buộc tội cho tôi là kẻ lưu manh thì cũng chẳng vấn đề gì.

    Cô ấy khẽ động đậy trong vòng ôm của tôi, dường như muốn đáp lại hành động của tôi, cô ấy càng ôm chặt hơn, tôi đột nhiên phát hiện ngực mình ươn ướt. Cô ấy đang khóc!

    Tôi gại cằm vào tóc cô ấy, một cảm giác kì lạ bỗng trào dâng tự đáy lòng, tôi biết rõ cảm giác ấy không phải là dục vọng, tuy tôi không thể khống chế được sự thay đổi của cơ thể, nhưng tôi biết đó không phải dục vọng.

    Thật đơn giản, thật lạ kì, thật mơ hồ, lòng tôi cứ dấy lên cảm giác muốn bảo vệ cô ấy.

    Tình yêu của tuổi trẻ thường bắt đầu bởi những gì thật nhỏ bé, rồi sau đó nhanh chóng bùng cháy, tình yêu thời chúng tôi là thứ tình yêu cho đi vô điều kiện, thậm chí không cần lý do, tất cả đều bắt nguồn từ điều nhỏ nhặt ấy.

    Tôi không biết suy nghĩ đó của mình có được tính là tình yêu hay không, tôi ôm Viên Hỷ Lạc. Đối với người con gái phải trải qua bao chuyện đáng sợ, thậm chí đến giờ phút này cô ấy vẫn chưa thể bước ra khỏi nỗi sợ hãi, tâm thần luôn trong trạng thái không tỉnh táo, thì chuyện kiếm tìm một vòng ôm và nép sát người vào một cơ thể khác chắc sẽ không cần phải phân biệt đối tượng, dẫu hôm nay không phải tôi mà là Vương Tứ Xuyên, thì tình huống này vẫn cứ xảy ra.

    Nhưng với tôi thì hoàn toàn không phải vậy, tôi ôm cô ấy, cảm giác này tuyệt vời hơn bất cứ cảm giác nào tôi từng được nếm trải trên đời.

    Tôi không động đậy, cũng không muốn động đậy mà cứ giữ nguyên tư thế ấy.

    Có lẽ nhờ nhiệt độ của tôi truyền sang, trán Viên Hỷ Lạc dần dần toát mồ hôi, hơi thở cũng bớt khó nhọc, nhiệt độ từ từ hạ xuống, phần da thịt tiếp xúc nhau của hai người dấp dính mồ hôi, lúc ấy tôi mới nhẹ nhàng buông cô ấy ra, dậy chất thêm củi vào ống đốt than.

    Đèn bên ngoài vẫn sáng, tôi thở hắt ra liền mấy hơi để đầu óc tỉnh táo hơn, sau đó hứng nước rửa mặt. Viên Hỷ Lạc trở mình trên giường, rõ ràng cô ấy được nằm thoải mái hơn.

    Tôi xách hai hộp than nóng định đặt gần chỗ cô ấy nằm, nhưng sợ cô ấy nóng, nên nghĩ mấy lượt, tôi lại mang trở về chỗ cũ và bắt đầu nghiên cứu kế hoạch hành động tỉ mỉ.

    Nơi này yên ắng đến lặng ngắt, tôi buộc phải xây dựng một địa điểm mai phục, rồi dụ gã đặc vụ đến.

    Viên Hỷ Lạc ở đây, nếu nghĩ đơn giản mà đặt địa điểm mai phục ngay tại gian phòng này, lỡ tôi thất bại thì Viên Hỷ Lạc nhất định cũng bị liên lụy theo, hơn nữa “trạm lánh nạn” này là nơi vô cùng quan trọng với chúng tôi, không thể dùng làm địa điểm mai phục được, tôi phải cài bẫy ở căn phòng khác.

    Tôi nhẹ nhàng đi ra ngoài phòng, vừa nhúng ướt phần da thịt không được che chắn, vừa huơ huơ cánh tay xem bóng của cánh tay có bị khúc xạ dưới ánh đèn pin hay không, sau đó đảo mắt nhìn lối vào hành lang.

    Chẳng bao lâu sau, tôi đã mường tượng ra được phương hướng, mấy căn phòng ở tận cùng cách thông đạo ngập nước tù tầm mười bảy mét, khoảng cách này đủ để đảm bảo cho Viên Hỷ Lạc được an toàn. Nơi đó có thể dùng làm địa điểm gài bẫy.

    Sau đó, tôi cần nghĩ ra cách có thể giúp mình không bị ảnh hưởng bởi khí độc khi phơi người ra trong suốt thời gian dài.

    Điều then chốt chính là nguồn nước ở đây, tôi không biết nước phản ứng thế nào với khí độc, nhưng có thể khẳng định chắc chắn nước chính là điểm then chốt.

    Lượng nước thấm trên tường cũng khá nhiều, tôi lấy quần đùi làm thành khẩu trang, nhúng ướt quần rồi trùm lên mặt, nhưng không dám liều thử xem cách này có hữu dụng hay không, bởi vì cơ thể tôi còn quá nhiều nơi bị hở ra ngoài. Tôi nhớ lại những thi thể bị chết vì trúng độc trong hàng loạt căn phòng dọc thông đạo, liền đoán có lẽ không được phép để hở da mới mong an toàn.

    Đang nghiền ngẫm xem có biện pháp ổn thỏa nào không, có nên nhúng ướt quần áo hay không thì tôi nghe thấy tiếng trở mình từ sau vọng lại, dường như Viên Hỷ Lạc đã dậy.

    Tôi vội vàng chạy về, thì thấy Viên Hỷ Lạc vẫn chưa mặc quần áo, cô ấy đang đứng ở giữa phòng, hộp sưởi ấm tôi để bên cạnh bị lật đổ xuống đất, cô ấy run rẩy sợ hãi.

    Tôi cuống quýt bước lại gần, khẽ gọi: “Hỷ Lạc!”

    Vừa nhìn thấy tôi, cô ấy liền lao đến ôm chầm lấy.

    Cô ấy ôm rất chặt, tôi mơ hồ cảm thấy cả cơ thể cô ấy run rẩy mãnh liệt, tôi hiểu khi nãy chắc cô ấy cho rằng tôi bỏ mặc cô ấy, chạy trốn một mình; lòng bất giác thấy nhói đau.

    Bị nhốt ở nơi tối tăm và đầy rẫy nguy hiểm như thế này trong suốt thời gian dài, dẫu là đàn ông cũng suy sụp tinh thần, huống hồ là người con gái chân yếu tay mềm.

    “Cứ yên tâm! Tôi vẫn ở đây mà!”, tôi thở dài, ôm Viên Hỷ Lạc vào lòng để cô ấy bình tĩnh lại, mãi hồi sau tôi mới khẽ đẩy cô ấy ra, nhưng cô ấy cứ ôm cứng lấy tôi, không chịu buông tay.

    Tôi đành ôm cô ấy, bế lên giường, siết nhẹ tay rồi nhìn vào đôi mắt đen láy, khẽ khàng giải thích: “Tôi không đi đâu, tôi đang nghĩ cách để chúng ta có thể an toàn thoát khỏi đây. Em đừng sợ!”

    Cô ấy vẫn không buông tay, mắt nhìn tôi chằm chằm, tôi thấy nước mắt cô ấy lăn dài trên má rồi cứ thế rơi lã chã, Viên Hỷ Lạc rút tay ra và lại ôm chặt lấy tôi.

    Tôi thầm thở dài một tiếng, tôi của ngày ấy làm sao có thể chịu đựng nổi tình cảnh này, vẻ mặt của cô ấy đã làm tan chảy trái tim sắt đá của người lính trong tôi. Tôi không nỡ đẩy cô ấy ra lần nữa, đành ôm lấy cô, rồi cứ thế đứng đờ đẫn.

    Không biết ôm nhau bao lâu, cô ấy mới dần dần thôi thút thít, tôi chỉ tay vào hộp thiếc đang lăn lóc trên mặt đất, ra hiệu phải nhóm lại lửa, cô ấy mới do dự buông tay.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy nhặt toàn bộ số hộp thiếc bị cô ấy dập hết lửa, bật diêm nhóm lại. Lúc chất thêm củi, tôi hiểu rằng cứ tiếp tục mãi thế này cũng không ổn, có lẽ tôi không thể thuyết phục được Hỷ Lạc ở đây đợi tôi đi cài bẫy gã đặc vụ, cô ấy bị nhốt trong bóng tối đã quá lâu rồi, một người ngụp lặn trong bóng tối hẳn cảm thấy khiếp sợ và vật vã hơn hai người rất nhiều, Viên Hỷ Lạc thấy tôi bỏ đi, chắc chắn cô ấy vô cùng hoảng hốt, tôi không đành lòng để cô ấy phải chịu nỗi giày vò ấy thêm lần nữa.

    Nhưng Hỷ Lạc không chịu nói chuyện, tôi cũng chẳng còn cách nào giao tiếp với cô ấy, tôi cần nghĩ ra một cách nào đó khiến cô ấy tin tưởng rằng tôi nhất định sẽ quay trở lại, nhưng cách này chắc chắn không thể nghĩ ra trong một chốc một lát được.

    Chúng tôi trở lại giường, tôi sờ trán cô ấy thấy cơn sốt vẫn chưa dứt hẳn, may mà cô ấy dạn dày sương gió, nên thể trạng rất tốt, bằng không thì đã không thể qua nổi Quỷ Môn Quan, sau đó tôi phát hiện trên mặt và thân thể cô ấy toàn vết bùn đất, chân tay lạnh ngắt, bàn chân có rất nhiều vết phồng rộp.

    Viên Hỷ Lạc có đôi bàn chân nhỏ nhắn, điều đó chứng tỏ cô ấy xuất thân trong gia đình khá giả, có lẽ sau đó phải đi bộ suốt chặng đường dài, nên gót giày giải phóng đã hằn in dấu vết lên chân cô.

    Tôi hứng nước vào hộp thiếc, đun nước nóng, đợi nước nguội hơn chút ít, tôi xé vạt áo lau sạch đôi bàn chân cho cô ấy, sau đó dùng ghim cài ở chốt thắt lưng chọc vết phồng rộp. Bởi nước ấm đã làm mềm da bàn chân, nên có lẽ Hỷ Lạc cũng không cảm thấy đau lắm, cô ấy lặng lẽ nhìn tôi.

    Tôi nặn hết nước trong vết rộp, sau đó lại lấy nước ấm lau thêm lần nữa, bấy giờ cô ấy mới thấy đau, Viên Hỷ Lạc co cứng người, tôi ngước mắt nhìn, dường như cô ấy đã cố hết sức nhịn đau, nhoẻn cười nhìn tôi.

    Tim tôi mềm nhũn, trước đây cô ấy chưa bao giờ cười, lúc còn được mệnh danh là “ma nữ Liên Xô”, nụ cười của Viên Hỷ Lạc là vật hiếm trên đời, nhưng bây giờ khi nhìn thấy cô ấy cười, thì trông Viên Hỷ Lạc chẳng khác nào một cô gái bé nhỏ rất đỗi dịu dàng.

    Đáng tiếc là nụ cười ấy lại hiện ra trong hoàn cảnh này, nếu ngày sau thần trí của cô ấy hồi phục, có lẽ mọi điều về tôi đều bị xóa sạch trong tâm trí cô ấy.

    Có điều không hiểu tại sao như vậy cũng đủ khiến lòng tôi mãn nguyện lắm rồi, dẫu nụ cười ấy không được hoàn hảo, nhưng đối với tôi, trong hoàn cảnh này, nó vẫn vô cùng tuyệt vời.

    Sau khi vệ sinh xong, tôi nhẹ nhàng đặt đôi bàn chân nhỏ nhắn ấy lên giường, rồi đóng nắp ba lô, cuối cùng mang tất của cô ấy đi giặt và phơi lên cho khô. Tất của Viên Hỷ Lạc thủng vài lỗ, trông có vẻ mới bị mài mòn, không giống tất của tôi, trông như cái lưới rách từ đời thuở nào.

    Tôi cẩn thận dặn dò: “Ngày mai mới được xuống giường đấy nhé, hôm nay cứ ngồi thế trên giường, nhớ chưa?”

    Cô ấy gật đầu, ra hiệu cho tôi ngồi cạnh bầu bạn, tôi lắc đầu, trong đầu vụt lóe lên một cách có thể khiến cô ấy yên tâm để tôi rời xa.

    Ba ngày sau đó, không giây phút nào tôi rời mắt khỏi mọi động tĩnh diễn ra bên ngoài, nhưng chẳng hề có bất cứ âm thanh nào vọng đến, lòng kiên nhẫn của gã đặc vụ phải nói rất đáng học hỏi, bên cạnh đó, hội Vương Tứ Xuyên cũng không có động tĩnh gì, lòng tôi càng lúc càng trĩu nặng.

    Hàng ngày, tôi đều đặn rửa chân cho Viên Hỷ Lạc hai lần, vết rộp trên chân cô ấy dần dần biến mất, trong môi trường bẩn thỉu thế này mà vết thương không hề có hiện tượng viêm nhiễm mưng mủ làm tôi thấy yên tâm.

    Mỗi lần rửa chân xong, tôi đều mang nước ra ngoài đổ, rồi lại hứng nước sạch trên tường về, tôi cố ý nấn ná ở lại bên ngoài thêm một khoảng thời gian nữa, mấy lần đầu, cô ấy còn hơi lo lắng, nhưng sau đó đều thấy tôi trở về, dần dà cô ấy không còn nhạy cảm quá nữa.

    Tôi bắt đầu yên tâm với kế hoạch của mình, mặt khác, tôi bẻ nắp hộp thiếc thành hình tam giác.

    Ngày đó hộp thiếc được làm bằng vật liệu rất dày, vết cắt đặc biệt sắc bén, chỉ cần gia công thêm một chút là có thể trở thành vũ khí vô cùng lợi hại. Đồng thời tôi thử nhúng hết quần áo vào nước, thì phát hiện sau khi lấy loại vải ba lớp đã thấm sũng nước bịt vào mũi, thì tôi có thể gượng được năm, sáu phút trong môi trường khí độc rồi mới thấy khó chịu. Đối với tôi, tuy năm, sáu phút không phải thời gian dài, nhưng cũng đủ để hành động.

    Tiếp theo, tôi dùng chốt thắt lưng và một chiếc hộp rỗng làm thành một cái chuông, sau đó gỡ túi của anh Đường ra, rút mấy sợi chỉ thô, buộc vào chuông, rồi chạy thật nhanh về phía căn phòng mà tôi định dùng làm nơi đặt bẫy và mắc chuông lên đó.

    Buổi tối, tôi và Hỷ Lạc ai ngủ giường nấy, nhưng khi tỉnh dậy, tôi luôn thấy Hỷ Lạc đã nằm gọn trong lòng mình.

    Tôi không phải thánh nhân, tôi thừa nhận hành vi thân mật này làm tôi không thể chịu đựng nổi, nhưng tôi không biết mình phải làm gì. Lúc ấy, tôi cho rằng ôm ấp đã là hành vi gần gũi nhất rồi.

    Trong những khoảnh khắc tĩnh lặng và nồng nàn ấy, đột nhiên đầu tôi lóe lên một tia hy vọng, tôi hy vọng rằng gã đặc vụ kia đừng bao giờ đến, hãy cứ để chúng tôi sống mãi mãi trong không gian yên ả này.

    Nhưng, chuyện gì phải đến ắt sẽ đến.
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 17: Gã đặc vụ


    Khoảng bốn, năm hôm sau, khi đang ngồi ở cửa và lắng nghe động tĩnh diễn ra trong thông đạo, tôi chợt nghe thấy một vài âm thanh rất nhỏ.

    Mấy ngày nay, tôi đã quen với việc chẳng gặt hái được gì, hôm nay bỗng nghe thấy mấy tiếng bước chân tôi còn ngỡ mình nghe lầm.

    Nhưng ở đây quá tĩnh lặng, tĩnh lặng đến nỗi nó không thể che giấu bất cứ âm thanh nào, dẫu là nhỏ nhất, tôi lập tức ý thức rằng: có người đang tới.

    Cuối cùng hắn cũng tới, tim tôi đập như trống trận, tôi nhanh chóng rút miếng sắt tam giác ra, nghe kĩ âm thanh đó, rồi phán đoán vị trí của đối phương.

    Nhưng để phán đoán chính xác không phải chuyện dễ, tôi chỉ có thể biết hắn đã bước vào khu vực thông đạo và mấy gian phòng này, cách tôi một đoạn khá xa.

    Tôi cố gắng tập trung tinh thần, vừa rửa chân qua quýt cho Viên Hỷ Lạc vừa ra hiệu cho cô ấy rằng tôi phải ra ngoài.

    Có lẽ sắc mặt tôi hơi thay đổi nên dường như cô ấy thoáng ngạc nhiên, tôi không cho cô ấy cơ hội phản ứng lại, liền vội vã cầm hộp đi luôn.

    Tôi thận trọng bước vài bước, giật thử sợi dây mà mình chuẩn bị từ trước, nhẹ nhàng kéo nó chuyển động.

    Chiếc chuông được làm bằng vỏ hộp thiếc và chốt thắt lưng liền vang lên ở căn phòng khác. Trong bóng tối, tiếng va chạm của kim loại vang lên vô cùng chói tai, nên chắc chắn sẽ lôi kéo được sự chú ý của hắn.

    Quả nhiên, tiếng bước chân trong bóng tối liền dừng lại.

    Tôi không rung dây ngay lập tức để hắn khỏi nghi ngờ, đợi thêm một phút, tôi mới giật lần nữa, rồi nín thở chờ đợi phản ứng của đối phương.

    Trong tĩnh lặng, tiếng bước chân lại vang lên, nhưng âm thanh càng khẽ khàng hơn khiến tôi không thể phân biệt nổi, rõ ràng đối phương đã bắt đầu đề phòng.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, cứ cách ba phút, tôi lại giật dây cho chuông kêu một lần.

    Âm thanh gọi hồn có quy luật vang lên đều đặn, rõ ràng tiếng bước chân cũng càng lúc càng tiến sát lại gần, tôi cắn lấy miếng sắt tam giác, đầm mình vào dòng nước tù trong hành lang, rồi trèo lên mép hành lang ngập nước tù.

    Tôi không biết hắn sẽ đến từ hướng nào, nếu hắn xuất hiện ở hướng chính diện, thì cơ hội khống chế hắn sẽ cao hơn một chút, nhưng tôi không hy vọng như vậy, bởi vì Viên Hỷ Lạc ở ngay căn phòng phía sau. Cơ hội tốt nhất để tôi đặt bẫy chính là sát na hắn bước vào gian phòng này rồi quay ra.

    Trong tình trạng cả người ướt đẫm nước, tôi có thể chịu đựng được ít nhất năm phút trong khí độc, thời gian đủ để tôi tiến hành mọi chuyện.

    Rất nhanh sau đó, tiếng bước chân đã trở nên vô cùng rõ ràng, tần suất cũng thưa dần, bây giờ đối phương nghỉ mười giây mới đi một bước, tinh thần cảnh giác của hắn rất cao độ.

    Ánh đèn hành lang phía xa vẫn chưa xuất hiện bóng người, có lẽ hắn không đến từ hướng đó, tiếng bước chân vang lên ở phía phải, hắn không đi qua hành lang ngập nước, mà đến từ một thông đạo khác, tiến thẳng đến cửa căn phòng này.

    Phía đó không có đèn, chỉ có bóng tối bao trùm mênh mông.

    Tôi bắt đầu mất kiên nhẫn, đợi ở vùng rìa nước ngập, khí độc vẫn chưa hoàn toàn bị bão hòa khiến người tôi hơi ghê cổ, tôi chẳng còn cách nào khác là thỉnh thoảng lại phải ngụp đầu xuống nước. Lần này tôi ngụp lâu hơn mọi lần, nhân tố khiến tôi lo lắng không chỉ một mình gã đặc vụ mà Viên Hỷ Lạc đang đợi tôi ở “trạm lánh nạn” cũng là quả bom hẹn giờ.

    Tôi không kéo đầu dây nữa, trong bóng tối, chắc chắn hắn không nhìn thấy thứ gì đã kéo sợi chuông nhưng ngộ nhỡ hắn nghe thấy tiếng ma sát của sợi dây ở các góc cua thì phiền phức.

    Cắn răng cố kìm nén cảm giác buồn nôn, tôi tập trung toàn bộ sự chú ý vào đôi tai, nghe âm thanh càng lúc càng áp sát gần hơn, cuối cùng tôi đã nghe thấy tiếng sột soạt của quần áo vang lên khá rõ ràng, chắc chắn hắn đang ở trong bóng tối ngay gần cánh cửa gian phòng kia thôi.

    Tôi không dám cử động, bất kì âm thanh nào phát ra lúc này đều khiến mọi sự chuẩn bị của tôi trở thành công cốc, sau đó tôi nghe thấy tiếng ván gỗ bị gõ ra.

    Đó chính là tấm gỗ tôi gá vào để che chắn, nhất định hắn đang dựa người sát bức tường ngoài cửa và gỡ tấm gỗ ra.

    “Vào đi! Vào đi!”, tôi thầm khấn trong lòng, “Ngoan nào, trong này không có gì đâu, an toàn lắm, đừng sợ!”

    Đột nhiên, tôi nghe thấy “bịch” một tiếng, tấm gỗ đã bị quẳng ra nơi xa trong thông đạo.

    Tôi giật thót người bởi sau đó không nghe thấy bất kì âm thanh nào vang lên giữa bóng tối nữa.

    Chẳng lẽ hắn đã bước vào phòng rồi sao? Không thể nào! Cái lỗ nhỏ thế kia, bên trong lại cài thêm mấy thứ lộn xộn, hắn không thể bước vào phòng mà không hề phát ra tiếng động được.

    Chắc chắn hắn vẫn chưa hành động, vẫn đứng nguyên tại chỗ, có lẽ hắn muốn dụ người trong phòng bước ra ngoài.

    “Người gì mà cẩn thận thế không biết, tí tẹo lỗi cũng không dám phạm à?” - Tôi rủa thầm trong đầu: “Giờ phải làm sao đây? Cứ chết gí ở đây đợi đến lúc nào?”

    Có điều, nghĩ kĩ lại liền biết: chỉ có thể tiếp tục chờ đợi, thi xem ai gan hơn ai mà thôi. Đầu tôi túa mồ hôi, phát hiện suy nghĩ của mình đơn giản quá. Gã này đúng là kẻ thận trọng cực độ, chứ đâu phải loài sẻ dại ngô nghê.

    Trong khi đó, tôi hoàn toàn không nghĩ ra được cách gì, đành gan lì ngồi đợi, đợi suốt mười phút đồng hồ, tôi mới nghe thấy động tĩnh từ bên đó vọng lại. Rõ ràng hắn bắt đầu trèo vào trong, mấy thứ lộn xộn bị hắn gạt sang một bên, phát ra tiếng đổ loảng xoảng.

    Tôi mừng húm, thận trọng bò lại, rồi nhanh chân xông thẳng tới nhân lúc hỗn loạn, mò mẫm lần tới cạnh cửa, giơ miếng sắt tam giác lên.

    Trong lúc tôi đang cố gắng kìm nén sự hưng phấn, thì đột nhiên ánh đèn trước mắt bừng sáng, trong phút chốc mắt tôi hoa đi, gần như cùng lúc ấy, đầu tôi bị thứ gì đó đập “chát” một tiếng.

    Mặt mày choáng váng, theo bản năng tôi lùi lại sau mấy bước, ngay lúc đó đùi tôi lại chịu một cú đập giáng trời, cú đập trúng ngay sụn gối, tôi lập tức khuỵu xuống trong tư thế nửa ngồi nửa quỳ, một lưỡi dao từ sau chĩa tới, kề ngay trên cổ, lưỡi dao lạnh băng kê sát cổ họng.

    Tôi sợ hãi, một giọng nói từ phía sau vang lên: “Cấm động đậy! Nếu không tao cắt đứt cổ họng!”

    Người tôi cứng đờ, ngay sau đó khuỷu tay tôi bị gập ngoặt ra sau, cả người bị gí ép vào tường.

    Tôi định lên tiếng, nhưng lưỡi dao kề ngay cổ họng, cảm giác chỉ cần cử động một chút là sẽ bị cắt lìa.

    Bình sinh trong đời, đây là lần đầu tiên tôi bị người ta gí dao vào cổ, nên đâm ra tôi cũng hơi luống cuống chẳng biết làm gì, mỗi lần hít vào thở ra, mũi dao lại cứa vào da làm tôi nhói đau.

    “Nó đâu?” - Giọng nói phía sau lưng vang lên - “Cuốn phim đâu?”

    Giọng hắn rất khàn, mang khẩu âm khó có thể hình dung là người miền nào, tôi không thể đoán nổi rốt cuộc hắn là ai, đó không phải giọng nói của bất kì người nào từng quen biết trong kí ức của tôi, chẳng lẽ hắn không phải người trong đội ngũ? Tôi thầm sinh nghi, chưa kịp phân biệt rõ ràng, thì dao của hắn lại gí sát hơn: “Trả lời mau!”

    Tôi định thần lại, thầm nghĩ, bây giờ không phải lúc nghiền ngẫm xem hắn là ai, mà phải nghiền ngẫm xem làm thế nào để thoát thân, khổ nỗi cơ thể tôi vốn yếu ớt, nhất thời chẳng biết nên phản kháng ra sao, tôi lắp bắp thốt lên mấy tiếng, cũng chẳng biết mình vừa nói gì, nói xong thì kẻ phía sau liền giật mạnh cằm, khiến người tôi bị bẻ cong theo một tư thế cực kì không thoải mái.

    “Nói mau! Không tao giết!” - Hắn gằn lên từng tiếng một.

    Tôi thầm nghĩ, mày muốn tao nói gì? Thứ nhất, tao không biết Vương Tứ Xuyên chạy hướng đếch nào, cuốn phim lại trên người cậu ta. Thứ hai, tao nói xong thì tao chết là cái chắc. Lý trí mách bảo, dẫu đánh chết tôi cũng không được nói.

    “Bỏ tao ra, để tao thở rồi mới nói được chứ!” - Mãi vài giây sau tôi mới chậm rãi nói.

    “Đừng nhiều lời, mày không nhìn thấy mặt tao, có khi tao còn chừa cho mày một con đường sống, nhưng nếu mày không nói thì tao nhất định sẽ giết mày. Cứ tự mà liệu!” - Giọng nói phía sau lạnh lùng cất lên.

    Tôi nghe giọng của hắn mà thầm sợ hãi, bởi lúc hắn nói, tôi không hề nhận ra chút chần chừ do dự, nếu phải khống chế một người từ phía sau, tôi tuyệt đối không thể trấn tĩnh đến nhường ấy.

    Điều đó chứng tỏ, tình hình trước mắt hoàn toàn không là gì đối với hắn, nếu thế thì tốt nhất tôi đừng nên manh động làm điều dại dột.

    “Tao nói mày cũng không tin.” - Tôi quyết đinh nói thật - “Tao cũng không biết cuộn phim ở đâu, nhưng tao biết cách lấy được nó.”

    Vừa nói xong, tôi lập tức cảm nhận được lưỡi dao cò cưa trên cổ mình, tôi lạnh người cho rằng nói vậy hắn không tin nên định ra tay luôn, có điều sau đó lưỡi dao lại trượt xuống cạnh mí mắt tôi.

    “Chớ nói bừa, cũng chớ nghĩ bừa, nếu mày định dùng cách này để tìm cơ hội thoát thân thì tao nhất định sẽ móc mắt cho mày xem hoặc tao sẽ cắt đứt gân tay, sau đó mới bắt mày dẫn đường. Đến lúc đó, mày sống cũng không bằng chết. Nói thật, tao cũng không muốn giết người, nhưng mày đâu có nhiều lựa chọn. Lần cuối! Tao hỏi lần cuối - thứ đó đâu? Mau nói thật ra!”

    Lúc này, tôi hoàn toàn tuyệt vọng, nếu trong phim thì nhân vật chính sẽ có đầy cơ hội để trốn thoát khỏi hoàn cảnh này, nhưng mẹ kiếp, khi cảnh này xuất hiện ngoài đời thật, thì tôi lại chẳng hề có cách nào.

    “Không ở chỗ tao, ở chỗ Vương Tứ Xuyên!” - Tôi đáp.

    “Vương Tứ Xuyên là ai? Hắn ta đang ở đâu?”

    “Chết rồi!” - Tôi nói dối.

    “Chết rồi?” - Đối phương có vẻ rất bất ngờ - “Xác nằm ở đâu? Sao mày không lấy cuộn phim đi?”

    “Tao không có thời gian, nơi này có vấn đề, lúc đó tao và cô gái kia đều trúng độc, tao có thể thoát khỏi đó là may mắn lắm rồi!”

    “Mày đã bị cử đến đây thì không thể gọi là may mắn.” - Hắn lạnh lùng, giật tóc tôi - “Tao sẽ đi xem, nếu phát hiện mày lừa tao, thì mày cứ chuẩn bị một con mắt đi là vừa.”

    Tôi bắt đầu cảm thấy đầu óc quay cuồng, lập tức đáp: “Chắc chưa tới nổi nơi đó, tao đã chết trước rồi!”

    Hắn cười lạnh băng, đang định nói gì đó, thì tôi nghe thấy một tiếng “hự” vang lên, cả người hắn bị thứ gì đó đâm vào, đập thẳng vào người tôi.

    Con dao găm xoẹt qua mắt tôi để lại một vệt máu, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra vì sau đầu tôi lại bị va chạm mạnh, chẳng rõ bị thứ gì đập phải.

    Trong lúc hỗn loạn, đèn pin của hắn rơi tuột khỏi tay, đập vào tường, rồi lăn lông lốc trên mặt đất, ánh đèn pin loang loáng quét qua giúp tôi nhìn thấy Viên Hỷ Lạc đang cầm một miếng sắt tam giác, cô đâm thẳng vào kẻ đó. Hai người họ lăn lộn quần thảo.
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 18: Bế tắc


    Tôi nhặt đèn pin chạy lại giúp đỡ, áo chống độc của kẻ đó đã bị Viên Hỷ Lạc chọc thủng mấy lỗ liền, nhưng nói gì thì nói Viên Hỷ Lạc chỉ là một cô gái, chẳng bao lâu sau hắn đã vùng thoát ra được, tay cầm dao găm huơ loạn xạ.

    Tôi vội vàng kéo Viên Hỷ Lạc quay trở lại, soi đèn pin vào gã đặc vụ, hắn ôm chặt vết thương, loạng choạng rút lui, rồi chạy một mạch vào bóng tối mịt mùng.

    Tôi chửi thầm trong bụng, thấy trên mặt đất vương vãi khá nhiều vết máu, khi nãy Viên Hỷ Lạc đột nhiên tấn công lén, làm hắn chưa kịp đề phòng, vết thương hẳn không nhẹ. Tôi thấy mặt nạ phòng độc cũng bị chọc thủng, rách liền mấy lỗ, đáng tiếc là mình không kịp cướp nó lại.

    Viên Hỷ Lạc run rẩy nắm chặt lấy cánh tay tôi, ném miếng sắt tam giác xuống đất, hai tay toàn là máu.

    Tôi ôm cô ấy, rồi soi đèn pin vào miếng sắt vừa bị Viên Hỷ Lạc vứt xuống, vừa nghĩ thầm làm sao cô ấy có được vật này, vừa cảm thấy lồng ngực nôn nao khó chịu, hai người dìu nhau quay trở lại “trạm lánh nạn” và lấy nước gột rửa khắp người. Lần này, tôi đã biết phải làm gì, chỉ có điều nhìn Viên Hỷ Lạc, tôi vẫn thấy vô cùng ngượng ngập.

    Liếc sang cô ấy, tôi cũng không biết nên nói gì, chẳng ngờ cô ấy lại bất ngờ xuất hiện giúp tôi giải vây, nếu không có cô ấy, thì chắc giờ tôi đã chết rồi. Nhưng khi nãy đúng là nguy hiểm quá, tôi thà để mình chết đi cũng không muốn cô ấy xuất hiện trong hoàn cảnh đó.

    Sau khi quay về và giúp cô ấy rửa tay, tôi phát hiện tay của Hỷ Lạc có rất nhiều vết rách lớn do bị miếng sắt tam giác cứa vào, máu đã đông lại. Tôi vô cùng cảm động, lẽ nào lúc tôi đi ra ngoài, cô ấy đã bắt chước tôi làm một miếng sắt hình tam giác sao? Nhưng hình như vật cô ấy làm có cạnh sắc nên đã tự rạch đứt tay mình.

    “Cám ơn em!” - Tôi nhẹ nhàng nói, rồi ấp tay cô ấy vào hai bàn tay mình, mỉm cười trìu mến.

    Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại đối diện với cô ấy với cảm xúc như thế này, khi trước ở đơn vị, cô ấy như bà già, đâu giống bây giờ, nom cô ấy yếu đuối và bé nhỏ chẳng khác nào em gái của tôi.

    Cô ấy lặng lẽ nhìn tôi, miệng hé mở, chẳng rõ tự lúc nào nước mắt đã hoen hoen khóe mi, trông thật tội nghiệp, tôi cảm thấy cô ấy đang định nói điều gì đó với mình.

    Tôi cắn môi chờ đợi, nhưng đợi mãi mà không thấy cô ấy có phản ứng gì.

    Tôi thở dài, vỗ nhẹ vào tay Viên Hỷ Lạc, bụng bảo dạ nơi này không tiện ở lâu, tôi buộc phải tìm cách nhanh chóng ngắt nguồn điện, đang định đứng dậy thì cô ấy kéo tôi giữ lại. Tôi chợt nhớ ra, khi nãy mình bỏ ra ngoài đã khiến cô ấy hoàn toàn mất lòng tin nơi tôi, đang nghĩ xem nên giải thích thế nào thì cô ấy bỗng ào đến, hôn lên môi tôi.

    Trong sát na, tôi chỉ cảm thấy một cảm giác thật dễ chịu ùa tới, khiến đầu óc tôi thoáng chốc trở nên trống rỗng.

    Sau khi buông nhau ra, cô ấy đột nhiên kéo tay tôi, dắt đến bờ tường bị chắn phía sau giường và ra hiệu cho tôi nhìn vào đó, tôi thấy một hàng chữ được khắc rất nhỏ, nếu không chú ý thì khó mà để mắt tới.

    “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên.”

    Các chữ được khắc rất ẩu, cũng không rõ do ai đã khắc và nó mang ý nghĩa gì, có điều chắc chắn là được khắc bởi người nào đó từng sống ở nơi này trước đây, có khả năng người ấy chính là Viên Hỷ Lạc.

    Tôi ngạc nhiên hỏi: “Em khắc à?”

    Cô ấy lắc đầu, chỉ tay vào ngực trái của tôi.

    Tôi nhìn thấy mấy chữ đó, nhưng không hiểu gì, nhìn thần trí của cô ấy có vẻ đã hơi ổn định trở lại, dường như cô ấy muốn truyền đạt thông tin nào đó cho tôi. Đây đúng là tín hiệu tốt lành! Tôi nhìn cô ấy với vẻ mặt hoài nghi, định quan sát xem cô ấy còn có cử chỉ gì khác không.

    Đúng lúc này thì khóe mắt tôi chợt nhấp nháy, ngoái lại trông thì phát hiện toàn bộ đèn ở hành lang đều đã bị tắt, khu vực phía ngoài chìm sâu trong miền tối mênh mông.

    Tôi sững người thầm hỏi không biết chuyện gì đang xảy ra, nguồn điện có vấn đề ư? Hay cầu dao đã bị ai đó dập xuống?

    Lẽ nào do hội Vương Tứ Xuyên làm? Không thể! Dẫu Vương Tứ Xuyên còn sống thì e rằng cậu ta cũng lành ít dữ nhiều, mà nếu cậu ta có thể làm việc đó thì đã làm từ lâu rồi, đâu cần đợi đến tận bây giờ?

    Tôi bỗng ý thức rằng, chuyện này không phải ai khác mà chính gã đặc vụ đã làm, sau khi mặt nạ phòng độc của hắn bị chúng tôi phá hỏng, cũng giống như chúng tôi, hắn đã hoàn toàn mất đi khả năng phòng vệ, nếu hắn muốn sống sót thoát khỏi đây, thì cách duy nhất là phải tắt đèn.

    Điều này càng giúp tôi đỡ hao tốn công sức, tôi có thể dẫn Viên Hỷ Lạc đi thẳng ra ngoài.

    Nhưng tôi không rõ sau khi đèn tắt, thể khí bị nhiễm độc đang bốc hơi kia phải mất bao nhiêu thời gian mới tan hết, có điều nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy vẫn có điểm không thỏa đáng.

    Không biết vết thương của gã đặc vụ nghiêm trọng đến độ nào, sức của Viên Hỷ Lạc chỉ có hạn, cô ấy không thể gây ra vết thương chí mạng cho hắn. Từ lúc hắn tháo chạy đến lúc đèn tắt cũng chưa bao lâu, xem ra hắn vẫn quanh quẩn gần chỗ chúng tôi. Mà nồng độ chất độc trong không khí vẫn rất cao, bây giờ chắc hắn cũng chẳng cảm thấy dễ chịu gì, có thể gượng qua được cửa ải này hay không cũng là vấn đề lớn.

    Nhưng một khi hắn vượt qua được ngưỡng ấy thì lại trở thành mối họa lớn cho chúng tôi, sở dĩ khi nãy chúng tôi có thể tấn công hắn trong điều kiện môi trường khắc nghiệt như vậy là vì chúng tôi lợi dụng bóng tối bốn phía xung quanh, dù thế hắn cơ hồ vẫn đoán ra được suy nghĩ của tôi, bây giờ hắn nhất định đang nấp trong bóng tối và đợi chúng tôi tự dẫn xác đến.

    Đây chính là cơ hội duy nhất của hắn.

    Hy vọng tên khốn đó không ngóc đầu dậy nổi, tôi nghĩ thầm trong đầu, cay nhất là ở nơi tối như hũ nút thế này, nếu không có đèn pin mà dò dẫm trong bóng tối, thì nhất định sẽ phải vòng vo đến hoa mắt, nhưng giả sử chúng tôi bật đèn pin lên thì thực chẳng khác nào tự thắt dây tròng vào cổ mình.

    Điều tồi tệ nhất là tôi hoàn toàn không biết mình phải ra bằng lối nào, dẫu bật đèn pin, thì vẫn mất rất nhiều thời gian tìm kiếm.

    Lúc trước, gã đặc vụ có mục tiêu và mục tiêu đó đã trở thành nhược điểm của hắn, giờ thì chúng tôi có mục tiêu và tương tự như vậy mục tiêu đó cũng trở thành yếu điểm của chúng tôi, xem ra chỉ cần con người mưu cầu điều gì đó, thì tự khắc trở thành kẻ yếu thế.

    Nghĩ đến điều này mà tim tôi lạnh ngắt, đột nhiên tôi ý thức được rằng, cuộc chiến chỉ có ba người tham gia này trên thực tế đang biến thành trò chơi trốn tìm chết chóc, không những thế trò chơi ấy sẽ kéo dài đến không biết bao giờ mới kết thúc.

    Tôi quay trở vào phòng, biết mình không phải người giỏi bày mưu tính kế, những suy đoán vừa rồi đã là toàn bộ trí tuệ mà tôi cố gắng nặn ra, giờ đây tôi cảm thấy mình không thể nghĩ ra cách gì hay để giải quyết khúc mắc này.

    Niềm hân hoan trong phút chốc cháy rụi thành tro vụn, lòng tôi buồn bã vô tận, tôi bất giác giơ tay ôm mặt, cố gắng át chế nỗi lo lắng đang vò xé trong lòng. Nếu khi nãy không nảy sinh ảo giác về sự thành công thì đã chẳng có gì đáng bàn, bây giờ tình thế lại quay trở về vạch xuất phát ban đầu khiến tôi cảm thấy mình ngu ngốc chết đi được.

    Nếu lúc đó có thể bắt sống thằng khốn đó, thì bây giờ đã chẳng xảy ra chuyện gì, chỉ thiếu chút xíu nữa thôi, chỉ một chút nữa thôi!

    Viên Hỷ Lạc đứng bên cạnh khẽ khàng ôm lấy tôi, tôi mới thở hắt ra, tạm quên mọi chuyện, ngồi chờ đợi trong căn phòng ẩm ướt này thật khiến người ta khó chịu, may mà tôi không chỉ có một mình. Thật là may mắn thay! Chờ khi khí độc tan hết, có lẽ chúng tôi sẽ chuyển sang căn phòng khô ráo hơn.

    Chúng tôi lại đợi thêm một đêm nữa, tôi cơ hồ không hề chợp mắt, nhìn ra khoảng tối ngoài khung cửa, tôi luôn cảm thấy chỉ cần mình ngủ quên là nguy hiểm sẽ ập xuống ngay lập tức, tuy tôi biết, hắn muốn tìm đến đây trong bóng tối là điều gần như không thể, điều duy nhất hắn có thể lợi dụng là hắn thông thuộc môi trường và địa hình ở trong này, có thể tiến thoái một cách dễ dàng mà thôi.

    Viên Hỷ Lạc nằm trong vòng tay tôi, tối nào cô ấy cũng phải nằm như vậy mới có thể chìm vào giấc ngủ, nhưng hôm nay tôi phát hiện cô ấy không được ngon giấc lắm, cứ luôn bồn chồn trăn trở, có lẽ cô ấy sợ tôi lại rời bỏ cô ấy giống như sáng nay.

    Tôi thầm vạch kế hoạch trong đầu, liều lĩnh lao vào bóng tối không hẳn là cách hay, hay mình thử đi bật đèn xem sao? Nhưng làm như thế đồng nghĩa với việc phải bỏ Viên Hỷ Lạc ở đây một lần nữa. Nói thật, khí độc ở đây quá đáng sợ, tôi thà đợi chờ trong bóng tối còn hơn, vả lại nếu gã đó quyết tâm thanh toán bọn tôi, thì nhất định hắn sẽ phá hỏng cầu dao.

    Trong tay tôi có bản đồ mặt bằng, tuy không rõ vị trí của mình đang ở đâu, nhưng nếu đến được góc ấy, tôi có thể coi đó là điểm xuất phát để lần tìm lối ra. Nghĩ theo hướng này, tôi thấy dường như tình hình cũng không đến nỗi tệ như mình tưởng tượng, chỉ cần cẩn thận không để đối phương phục kích là ổn.

    Đang nghĩ đến chuyện mình mò mẫn trong bóng tối tìm lối ra, thì đầu chợt lóe sáng, tôi nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy Viên Hỷ Lạc ở thông đạo, khi ấy cô ấy đang làm gì đó với tấm gỗ ngoài lối vào một căn phòng.

    Tôi linh cảm rằng cô ấy biết con đường đó ở đâu, lẽ nào khi ấy Viên Hỷ Lạc đang muốn ra ngoài?

    Nói như vậy thì chẳng lẽ căn phòng ấy chính là lối ra?

    Tôi vui mừng nghĩ thầm, càng nghĩ càng thấy có lý, tuy tôi hoàn toàn không nhớ nơi đó rốt cuộc trông như thế nào, nhưng chí ít tôi có thể thu hẹp lại khá nhiều phạm vi rà soát của toàn bộ khu vực này. Vả lại, nói không chừng, nếu đến được gần nơi đó, Viên Hỷ Lạc sẽ giúp tôi tìm được đích xác căn phòng ấy trong bóng tối.

    Gánh nặng đè trĩu lòng tôi đã vơi đi đáng kể, tôi cơ hồ chỉ muốn đánh thức Viên Hỷ Lạc dậy ngay lập tức, nhưng cuối cùng vẫn cố nén lại, tuy cô ấy ngủ không ngon giấc, song dẫu sao cũng vẫn đang ngủ.

    Tôi buông tiếng thở dài, bỗng thấy tóc cô ấy cọ vào cằm rất ngứa, tôi ôm gọn Hỷ Lạc trong vòng tay, đổi một tư thế thoải mái hơn, hít sâu mùi cơ thể con gái đang phảng phất tỏa ra trên người cô ấy, áp má mình vào trán cô ấy rồi nhắm mắt lại. Lúc này, tôi cảm thấy đầu cô ấy hơi động đậy và khẽ ngẩng lên.

    Mũi của cô ấy cọ vào cằm tôi, ngay sau đó tôi cảm nhận được một bờ môi ươn ướt và hơi thở phả ra nóng bổi.

    Không biết tại sao cả người tôi cứng đờ, một luồng khí như thiêu đốt tâm can bùng lên từ đáy lòng, tim tôi đập loạn xạ trong lồng ngực.

    Tôi siết lấy Hỷ Lạc và lập tức muốn đè bẹp sự bốc đồng kì lạ đang không ngừng thôi thúc, bị tôi siết chặt, cô ấy khẽ rên một tiếng, rồi tôi cảm thấy cằm cô ấy dướn dần lên và nhẹ nhàng hôn lướt qua má mình.

    Đầu tôi không còn nghĩ gì được nữa, chỉ cảm thấy làn hơi thở nóng ấm đang tràn đến, gần như cùng lúc đó môi tôi tựa hồ bị thứ gì khống chế, tôi vô thức cũng áp môi mình lại.

    Trong khoảnh khắc, tôi quên mình đang ở trong căn phòng ô uế hôi thối, quên mất luồng khí độc đậm đặc đang lan tỏa mịt mù, quên mất mình đang ở cách bề mặt Trái đất những một ngàn hai trăm mét, tôi quên hết mọi điều không tốt đẹp trong cuộc đời, trong tâm trí tôi chỉ còn lại nụ hôn của người con gái này và cơ thể ấm áp của cô ấy.

    Cô ấy tuyệt diệu hơn bất kì thứ gì tồn tại trên cõi nhân gian!
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 19: Mạo hiểm


    Có những đêm chỉ lặng lẽ trôi, nhưng có những đêm lại khiến người ta khắc cốt ghi tâm.

    Có rất nhiều điều bạn cảm thấy nó đã thay đổi, nhưng thực tế nó chỉ thay đổi hình dạng mà thôi, trong khi ấy có những điều mặc dù bạn không hề nhận ra có gì thay đổi, nhưng thực chất nó đã thay đổi.

    Đó chính là cảm giác của tôi khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, nhìn Viên Hỷ Lạc đang say giấc nồng trong vòng tay, thước phim khiến tôi quay cuồng đêm qua bất giác làm tim tôi đập rất nhanh.

    Về chuyện tình cảm nam nữ, tôi vẫn là một đứa trẻ ngây ngô không biết gì, cảm xúc của tôi về hồi ức đó chỉ có khao khát và ngượng ngùng.

    Chẳng biết có phải do tác dụng tâm lý hay không mà sau khi Viên Hỷ Lạc tỉnh dậy, tôi thấy vẻ mặt cô ấy hơi thiếu tự nhiên, cô ấy chỉ nhìn tôi bằng ánh mắt rất ư là… phức tạp, ánh mắt ấy khiến tôi nảy sinh một cảm giác kì diệu: dường như chúng tôi có cùng một bí mật.

    Tôi chuẩn bị tư trang trong giây lát, thu dọn mọi thứ, rồi dẫn Viên Hỷ Lạc rời khỏi gian phòng, từng bước từng bước xa dần hành lang ngập nước, không khí dường như vẫn vậy, chẳng hề thay đổi, nhưng tôi phát hiện mình không còn bị khó thở nữa.

    Chúng tôi thận trọng dò dẫm từng bước. Tôi nắm chặt tay Hỷ Lạc, biết thứ mình đang nắm trong tay không chỉ đơn thuần là bàn tay của cô ấy, mà là một người con gái cần tôi gánh vác toàn bộ trách nhiệm.

    Có lẽ đó là cảm xúc nực cười, nhưng tôi biết, bây giờ tôi có thể hi sinh mọi thứ vì chủ nhân của đôi bàn tay này mà tuyệt đối không hề hối hận.

    Căn cứ vào trực giác mơ hồ, tôi nép người vào vách tường và từ từ tiến về phía trước, cứ một lát, tôi lại dừng chân nghe ngóng động tĩnh, trong bóng đêm không có bất kì âm thanh nào, chẳng rõ gã đó đã chết hay đang mai phục ở đâu.

    Lúc đến một ngã rẽ, tôi do dự không biết nên đi về hướng nào, thì Viên Hỷ Lạc nắm lấy tay tôi, ra hiệu cho tôi hãy sờ vào bức tường.

    Tôi vừa sờ tay lên thì phát hiện nơi gờ tường có ba vết khắc rất sâu.

    Tôi bừng tỉnh ngộ, thì ra cô ấy đã đi trong bóng tối bằng cách này, không biết ai đã khắc lên những dấu vết này, nhưng độ sâu của nó đủ để ta có thể dễ dàng cảm nhận thấy bằng xúc giác trong bóng tối.

    Tôi tiếp tục kéo tay cô ấy, rẽ sang hướng có vết khắc sâu, rồi tiếp tục mò mẫm tiến về phía trước giữa bóng đêm bủa vây, chẳng bao lâu sau chúng tôi lại đến một ngã rẽ khác, tôi sờ gờ tường, quả nhiên ở khúc quanh của ngã rẽ cũng có một vết khắc tương tự như vết khắc lúc trước.

    Thì ra là có phương pháp đặc biệt, trách gì trong màn đêm mịt mùng, cô gái này vẫn có thể chạy nhanh đến vậy, hơn nữa còn xác định chính xác đường trở về trạm lánh nạn. Môi trường ở đây rất khắc nghiệt, không có người chỉ dẫn, quả thật tôi không thể tự mình chú ý đến những chi tiết này.

    Đi theo những vết khắc, cuối cùng, chúng tôi cũng đến trước cánh cửa của một gian phòng, tuy không dám bật đèn pin, nhưng tôi cảm giác, có lẽ đây chính là nơi mà chúng tôi đã phát hiện ra cô ấy. Tôi và cô ấy gỡ tấm ván che cửa gian phòng, tôi lấy tay sờ thì phát hiện phía trên xuất hiện một lỗ hổng đủ cho người khom lưng chui qua.

    Tôi hơi yên tâm, chẳng ngờ mọi chuyện lại thuận lợi như vậy, nhưng đồng thời tôi cũng thấy lạ, sao chẳng có chuyện gì bất ngờ xảy ra thế nhỉ?

    Tôi cố gắng không gây ra tiếng động, tứ bề hoàn toàn yên ắng, nói thật ở đây tĩnh lặng thế này, chúng tôi mò mẫm suốt dọc đường đi, kiểu gì đối phương cũng nghe thấy tiếng bước chân, nhưng dường như hắn chẳng thực hiện biện pháp gì.

    Điều này không hợp với lẽ thường, nếu hắn không mai phục chúng tôi thì tất đang lén lút bám theo, nhưng vì sao đến thời điểm này mà hắn vẫn chưa ra tay, lẽ nào hắn chết thật rồi?

    Tim tôi tự nhiên ớn lạnh, tôi bỗng nghĩ đến một khả năng khác.

    Lẽ nào hắn đang ôm cây đợi thỏ, giống như tôi khi đó, hắn cũng đợi ở nơi mà chúng tôi bắt buộc phải đi qua.

    Viên Hỷ Lạc đang định bước vào gian phòng, thì bị tôi lập tức kéo lại, tôi đẩy cô ấy lùi vài bước rồi ngồi xổm xuống quan sát. Lối ra ở ngay trước mắt, nhưng tôi chợt cảm thấy phía trong gian phòng tràn đầy sự uy hiếp.

    Lẽ nào gã đó đang đợi bên trong?

    Đúng là khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, hắn chắc chắn phải biết con đường này, đối với hắn, cứ việc ngồi đây đợi chúng tôi tự đến nộp mạng còn thực tế hơn nhiều đi khắp nơi truy đuổi.

    Giây phút đó, tôi có cảm giác dở khóc dở cười, mới ngày hôm qua thôi, tôi còn cài bẫy và đợi gã đặc vụ đến, tôi có thể hình dung ra sự đắn đo khi ấy của hắn, còn bây giờ, hắn lại đóng gói tất cả, nguyên đai nguyên kiện đem trả lại cho tôi, vấn đề tôi đang phải đối mặt hoàn toàn giống với hắn lúc bấy giờ.

    Nếu hắn trốn ở bên trong, thì chắc chắn tay phải cầm dao găm, chỉ cần tôi bước vào là sẽ bị trúng phục kích, nhưng tôi không dám vào, mà cũng chẳng thể bỏ đi.

    Ván gỗ ở đây vô cùng chắc chắn, không có cây gậy của Vương Tứ Xuyên, tôi không cách nào nới rộng cái lỗ ra được, bò vào trong đồng nghĩa với việc chui đầu vào rọ, lòng tôi rầu rĩ không còn lời nào để tả.

    Do dự suốt hồi lâu, tôi quyết định phải mạo hiểm, tôi đánh cược vào bóng tối.

    Tôi gỡ tấm ván và đeo mấy cái ba lô ngược ra trước ngực, tay cầm miếng sắt tam giác, hai vai gồng lên, ngẩng mặt leo vào trong, vừa vào tôi vừa lấy tay trái che chắn trước mặt, gần như nhảy sấp dán mặt xuống đất, tôi cảm giác có người đang lao bổ đến.

    Nhưng khi leo hẳn vào trong, lật người đứng dậy thì tôi phát hiện chẳng có ai nhảy bổ vào mình cả, tôi im lặng cảnh giác, bên trong vô cùng yên ắng.

    Thần người một lát, tôi thận trọng bật đèn pin lên tìm kiếm một vòng, nhưng bên trong chẳng có ai, phía trên góc tường có một miệng ống thông gió đã bị tháo dỡ lưới thép.

    Tôi đảo đèn pin thêm một vòng nữa, xác định bên trong chắc chắn không có người, tôi bất giác phì cười, mẹ nó, đúng là thần hồn nát thần tính.

    Tôi gọi Viên Hỷ Lạc chui vào. Rồi khi đã vào phòng, tôi thấy cô ấy thành thạo giẫm lên nệm, trèo vào đường ống thông gió. Tôi cũng làm theo.

    Đường ống thông gió vẫn có cấu tạo như vậy, nhưng rõ ràng đây không phải con đường lúc hội tôi và Vương Tứ Xuyên đã đi vào. Tôi và Viên Hỷ Lạc cứ bò về phía trước, chẳng bao lâu đã thấy lối ra xuất hiện ngay trước mắt.

    Ra khỏi đường ống, chúng tôi đến một nơi rất kì quái, soi đèn pin ra bốn phía xung quanh, tôi nhận ra đây là phía trên của một hồ nước khổng lồ.

    Quanh gian phòng là lớp vách tường bằng sắt đã bị han gỉ bong tróc nghiêm trọng, nơi chưa bị ngập nước cao tầm sáu, bảy mét, còn phần ngập dưới nước chẳng rõ sâu bao nhiêu, nước tù trong hồ nước bị sắt gỉ nhuộm thành màu đỏ nâu, đục ngầu.

    Tôi quét đèn pin một vòng, phát hiện bốn bề vách sắt phía trên mực nước đều có vô số miệng ống thông gió, mà đầu ra của tất cả miệng ống thông gió là đều dẫn đến hành lang duy nhất nằm sát với vách sắt bao quanh gian phòng này, đi quanh hành lang có thể nhìn thấy tất cả các lối ra của đường ống thông gió.

    Xem ra đây chính là phòng làm sạch không khí của cả hệ thống thông gió, một lượng lớn không khí được trao đổi và xử lý ở đây.

    Nhìn thấy một cánh cửa thông gió, Viên Hỷ Lạc vui mừng chạy lại, kéo cánh cửa ra, nhưng hình như cửa đã bị khóa, mặt cô ấy biến sắc, rõ ràng cô ấy không dám tin vào điều đang xảy ra trước mắt nên lại giơ tay kéo thêm lần nữa, tôi cũng đến gần phụ giúp một tay, nhưng cánh cửa đã bị kẹt cứng lại.

    Tôi đập mạnh vào cánh cửa và khẳng định: chắc chắn gã đặc vụ đã làm chuyện này, mẹ kiếp, ngoài hắn còn ai động tay động chân vào đây được chứ?

    Soi đèn pin vào các miệng ống khác, tôi không biết mấy đường ống này có thông đến những nơi khác không, nên lập tức giở bản đồ mặt bằng ra xem kết cấu bên trong.

    Đáng tiếc, trên bản đồ không có thứ tôi cần tìm, các vị trí bí mật như thế này sẽ được tận dụng làm thông đạo ngầm để tấn công lén, bởi vậy bản đồ mặt bằng vẽ đường ống phải là loại bản đồ mật.

    Có điều, may mắn là tôi đã nhìn thấy vị trí của gian phòng này trên bản đồ. Tôi phát hiện phía dưới dòng nước tù có một thông đạo dẫn ra con sông ngầm ở phía ngoài, cách đây khoảng năm mươi mét, khoảng cách này cũng không xa lắm, vấn đề là trên lối ra của thông đạo có một van lá dùng để thay nước, nếu muốn ra ngoài thì buộc phải mở van đó ra.

    Công tắc van nằm ở phòng điều khiển - sát vách phòng tư lệnh, chúng tôi không thể trở về nơi đó, nhưng tôi vốn có kinh nghiệm tìm đường đi của cáp điện.

    Đường điện của van lá không phức tạp lắm, hơn nữa thường thì dây cáp điện của nó không thể chạy dưới nước.

    Trong tất cả đường ống thông gió đều có dây cáp điện, ở đây đồng thời có một búi cáp điện, tôi lần mò tìm kiếm, chẳng bao lâu sau đã tìm thấy một dây duy nhất cắm xuống dưới nước.

    Tôi cởi áo khoác ngoài, cầm miếng sắt tam giác, cắt đứt vỏ dây, sau đó tôi tìm thấy một sợi dây cáp điện to gần bằng sợi cáp này, dí hai đầu dây vào nhau, khiến lửa điện tóe ra tứ phía, dòng nước bẩn dưới lòng nước bắt đầu xuất hiện hố xoáy.

    Đây là quá trình thải nước đầu tiên, nước bẩn thế này tôi cũng không dám lội qua, chẳng bao lâu, dòng nước bẩn đã được thay thế bằng dòng nước sạch, tôi và Viên Hỷ Lạc nhìn nhau rồi tôi bế cô ấy lội qua dòng nước.

    Đèn pin bị ngấm nước vài giây là tắt ngấm, nhưng tôi vẫn lờ mờ nhìn thấy phương hướng của thông đạo dưới làn nước, chúng tôi mò mẫm trong bóng tối bơi dần về phía trước.

    Năm mươi mét không phải khoảng cách dài, nhưng cũng không phải quãng đường ngắn, tôi không biết khả năng bơi lội của Viên Hỷ Lạc thế nào, nên cũng không dám lơ là, chỉ chăm chú bơi về phía trước, vừa bơi vừa liên tục sờ phía trên đầu mình xem đã bơi ra khỏi đường ống hay chưa.

    Chẳng biết có phải do căng thẳng quá độ hay không mà suốt chặng đường bơi, tôi thấy rất mau ngộp thở, trong khi đó đưa tay lên vẫn thấy đường ống ở trên đỉnh đầu.

    Tôi bất giác cuống lên, thầm nghĩ hay mình cứ quay lại chỗ cũ xem kĩ bản đồ lần nữa, nếu xem nhầm thì chỉ cần bơi thêm chút nữa thôi mình sẽ đuối sức và chìm mất, tội gì phải bắt mình chết đuối ở nơi này cơ chứ ?

    Trong lúc do dự, chân tay tôi liền chậm lại, cảm giác ngộp thở càng gia tăng, lồng ngực bắt đầu thấy bỏng rát, tôi rất muốn hít khí và biết rõ mình nhất định phải quay lại, nếu không sẽ sặc nước chết mất.

    Đang định kéo Viên Hỷ Lạc quay về, thì cô ấy lại đẩy tôi về phía trước, khí trong phổi tôi sắp cạn kiệt hoàn toàn, bị cô ấy đẩy mấy lần, tôi đâm hoảng.

    Viên Hỷ Lạc kéo tay tôi, bóp chặt, sau đó ra hiệu cho tôi tiếp tục tiến về phía trước với thái độ rất kiên quyết.

    Tôi vô thức đi theo cô ấy, cơ hồ sức chịu đựng gần tới cực hạn nhưng tôi vẫn cố bơi thêm mấy giây nữa, rồi giơ tay lên đỉnh đầu sờ thử thì thấy đỉnh đầu mình chợt trống trải, người tôi có thể nổi lên mặt nước.

    Trong lúc ý thức còn đang trôi bồng bềnh, tôi bỗng thấy chóng mặt, rồi phát hiện có vô số ngọn đèn chiếu về phía mình, thật kì lạ, dường như tôi bị ai đó nắm lấy tay và kéo lên phao.
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 20: Biến cố


    Viên Hỷ Lạc ở bên cạnh cũng được kéo lên, gió sông thổi lành lạnh khiến đầu óc cũng dần trở nên nhẹ nhàng hơn, tôi kinh ngạc phát hiện bốn phía đều là lính công binh. Cạnh đó đặt la liệt đèn khí cỡ lớn khiến cả vùng căn cứ địa được chiếu sáng trưng. Trên bờ sông, tôi nhìn thấy khá nhiều xuồng cao su chở đầy lính công binh vận chuyển vật tư, dễ đến mấy trăm người.

    “Chuyện gì vậy nhỉ?” - Tôi vừa loạng choạng vừa hỏi, còn chưa dứt lời thì những người dìu chúng tôi đã tách sang hai bên, nhường chỗ cho một viên sĩ quan đi từ phía sau tới, ông ta nghiêm trang chào theo kiểu nhà binh, rồi bảo chúng tôi đi theo ông.

    Tôi được họ dìu đi trên con đường làm bằng lưới thép, dọc đường, tôi thấy rất nhiều thiết bị được trùm vải bạt chống thấm, số thiết bị này tôi đều đã nhìn thấy trên mặt đất lúc trong rừng rậm, chẳng ngờ tất cả đều đã được vận chuyển đến đây, quanh đó có rất nhiều người đang dỡ các thiết bị ra. Tôi bị dắt ra đằng sau đống vật tư và nhìn thấy viên sĩ quan đang đứng chờ ở đó.

    Tôi nhận ra người này, nhìn thấy ông ta xuất hiện ở đây, tôi lập tức ý thức rằng, sự việc đang xảy ra biến động lớn. Viên sĩ quan này họ Trình, ông ta không nằm trong hệ thống của ban bộ đội công trình chúng tôi, nhưng tôi từng gặp ông ta ở Karamay. Ông ta là tổng chỉ huy quân đội chính quy đi theo hộ tống đội địa chất, chuyên phụ trách nhiệm vụ bảo mật và bảo vệ mọi việc diễn ra xung quanh.

    Chúng tôi đều gọi ông ta là sư trưởng Trình, lính của ông ta là sư đoàn 24 quân khu Hoa Tây vô cùng nổi tiếng, chỉ cần ai năm đó từng đi qua vùng Tây Bắc gần Tân Cương, thì đều biết danh sư đoàn này, việc ông ta xuất hiện ở đây khiến tôi vô cùng bất ngờ.

    Ở Karamay, sư trưởng Trình rất lịch sự với chúng tôi, nhưng chỉ cần nhìn là biết con người này lúc thường cũng không hay nói cười, đó là một quân nhân chuyên nghiệp.

    Nhìn thấy chúng tôi đã đến, sư trưởng Trình lập tức đi tới, phát hiện tôi không còn sức mở miệng nói chuyện, ông liền ra lệnh cho người đang dìu tôi: “Đưa anh ta sang đội cứu thương, tôi sẽ tới đó ngay!”

    Mọi người lập tức kéo chúng tôi đứng dậy, rồi đưa vào trong lều, tôi liền nhận ra ông bác sĩ quân y mà mình từng gặp ở trên đất liền, nhân viên y tế nhìn thấy chúng tôi đều chạy lại đỡ.

    Lúc này, tôi vẫn kéo tay Viên Hỷ Lạc, cô ấy buộc phải chuyển sang lều khác, nhưng tay vẫn nắm chặt lấy tay tôi không chịu buông ra.

    Nhìn sâu vào mắt Hỷ Lạc, tôi cũng không muốn buông tay, nhưng nữ y tá lại gần, kéo cô ấy đi, tôi nhìn mọi người đứng xung quanh, do dự một lát rồi từ từ nới lỏng tay, trong phút chốc cô ấy đã bị người ta kéo khỏi tôi.

    Cô ấy không phản kháng, chỉ nhìn tôi, tôi giơ tay, định nói: tôi ở ngay lều bên cạnh thôi, em đừng sợ, nhưng tôi còn chưa kịp cất lời thì cô ấy đã bị dắt vào một lều y tế khác.

    Không hiểu vì sao lúc đó tôi lại nảy sinh ảo giác, dường như một thế lực kì quái nào đó đang xuất hiện giữa hai chúng tôi, khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an, nhưng khi tôi chưa kịp nghĩ kĩ hơn, thì đã không nhìn thấy cô ấy đâu nữa.

    Tôi được dẫn vào một lều khác, liền hỏi họ chuyện gì đang xảy ra, vì sao cả đoàn quân đều xuống cả đây, bác sĩ nhìn tôi với ánh mắt đầy ẩn ý, bảo đừng hỏi nhiều, những gì chúng tôi nên biết thì sẽ được biết ngay thôi, điều quan trọng nhất bây giờ là phải nghỉ ngơi.

    Tôi được thay quần áo mới, bắt đầu kiểm tra sức khỏe. Tôi yên lặng nhìn y tá, sự bất an trong lòng càng lúc càng trỗi dậy mạnh mẽ, bất kể xảy ra chuyện gì, cả đoàn quân đều đến đây thì sau lưng ắt hẳn phải ẩn chứa một nguyên nhân vô cùng nghiêm trọng.

    Đáng tiếc, nỗi bất an đó không kéo dài được bao lâu, vừa nằm xuống tôi đã bị cơn mệt mỏi ào ào xô đến như nước triều, trong quá trình y tá truyền dịch, tôi dần dần chìm vào giấc ngủ, một giấc ngủ thật sự.

    Tôi không hề nằm mơ và hoàn toàn mất hết tri giác.

    Lúc tỉnh dậy thì hai ngày đã trôi qua.

    Chắc chắn trong hai ngày đó, cơ thể tôi đã trải qua vô vàn nỗi giày vò đáng sợ, khắp mình mẩy đau nhức khó có thể hình dung, đúng là đau đớn đến từng ngón tay ngón chân. Bác sĩ vẫn chưa cho phép tôi xuống giường, chỉ căn dặn y tá cho tôi ăn chút thức ăn lỏng, sau đó để tôi tiếp tục nằm tĩnh dưỡng.

    Tôi hỏi Viên Hỷ Lạc giờ ra sao, ông ấy nhìn tôi cười, nụ cười mang nhiều hàm ý, rồi bảo rằng tình trạng cô ấy cũng tương tự như tôi. Tôi không biết ông ấy nói vậy nghĩa là gì, nhưng kiểu cười đó khiến tôi thực sự bất an. Mấy lần tôi định chuồn ra ngoài xem xét tình hình, nhưng ngặt nỗi toàn thân mềm nhũn, không còn chút sức lực, hễ xuống giường là ngã nhào ra đất, sau đó y tá phải bực mình phàn nàn: mỗi lần tôi bị ngã là cô ấy lại bị cấp trên phê bình, nếu tôi còn ngã thêm lần nữa thì cô ấy sẽ bị ghi sổ kỉ luật; tôi chẳng biết làm gì khác ngoài việc ngoan ngoãn nằm im trên giường.

    Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với cơ thể mình, nhưng cũng tự phán đoán, không thể có chuyện nằm trên giường nghỉ ngơi suốt mấy ngày mà vẫn không thể đứng dậy nổi, nghĩ vậy, lòng tôi lại bắt đầu cảm thấy bồn chồn, tôi tự hỏi: hay đây là di chứng sau nhiễm độc?

    Sau đó, tôi mang thắc mắc hỏi bác sĩ, bác sĩ giải thích, đây đúng là tác dụng phụ, nhưng không phải do trúng độc mà là do tôi đang dùng thuốc giải độc. Chất độc mà tôi nhiễm phải gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của con người, chai thuốc mà tôi đang truyền suốt mấy ngày hôm nay chính là thuốc giải độc.

    Tôi thầm thấy lạ, lẽ nào họ đã biết tôi bị trúng loại độc tố gì? Nhưng hỏi tiếp thì ông bác sĩ không tiết lộ gì thêm nữa, chỉ bảo đợi tôi hoàn toàn bình phục sẽ giải thích cặn kẽ hơn, bởi cơ chế hoạt động của khí độc này rất phức tạp.

    Những năm tháng đó, quan niệm giai cấp rất sâu sắc, việc phân biệt người nên biết và người không nên biết, người có thể biết nhiều và người chỉ được biết trong giới hạn đều vô cùng rõ ràng, vì vậy tôi cũng không muốn làm khó ông ấy, chỉ hỏi khi nào mình có thể xuống giường đi lại.

    Ông ấy nói ít nhất phải ba ngày nữa, sau đó còn phải kiểm tra tình trạng nước tiểu, loại khí độc này gây tổn thương vĩnh viễn đến cơ thể tôi, tuy tôi chưa hít nhiều khí độc vào phổi nên có lẽ lúc trẻ vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu của bệnh, nhưng về già thì rất phiền phức, bệnh trạng hiện tại có được xử lý tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của tôi sau này.

    Tôi nghĩ, chắc Viên Hỷ Lạc cũng giống tôi hiện giờ, thậm chí tình trạng của cô ấy còn trầm trọng hơn, lòng bất giác thấy vô cùng lo lắng, nhưng hiện giờ tôi cũng không còn sức để lết đi thăm cô ấy, thế là tôi đành cố gắng kiềm chế bản thân.

    Ba ngày sau, quả nhiên tôi được bác sĩ cho phép ra khỏi lều với một người dìu ở bên và cũng chỉ được phép ngồi một lát trên chiếc ghế dài đặt ngoài lều mà thôi. Nhưng trong khoảnh khắc ngắn ngủi ấy, tôi phát hiện toàn bộ cơ sở đã được thắp sáng trưng, chỉ trong mấy ngày mà họ đã mắc được lượng đèn chiếu sáng nhiều như thế cùng vô số lều bạt, tôi tròn mắt quan sát, lòng cảm thấy rất bất thường.

    Bao nhiêu thiết bị chiếu sáng và bao nhiêu người thế này, xem ra cả đoàn quân định cắm trại ở đây trong suốt thời gian dài. Họ không đợi chúng tôi trở về đã xuống cả dưới hang động, tình hình này chứng tỏ kế hoạch của cấp trên đã có sự thay đổi.

    Lẽ nào lúc chúng tôi ở trong hang động, trên mặt đất đã xảy ra chuyện gì nên họ mới điều động cuộc can qua lớn chừng ấy?
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 21: Tất cả chỉ mới bắt đầu

    Tuy bác sĩ và y tá giữ chuyện này kín như bưng, nhưng qua những chi tiết vụn vặt trong lúc họ nói chuyện, tôi có cảm giác, bản thân nguyên nhân cấp trên quyết định xuống hang động cũng rất khó hiểu, có lẽ họ cũng không rõ tại sao mình phải làm vậy.

    Điều duy nhất có thể xác định rõ ràng là thời gian những người này nhận được thông báo chuẩn bị xuất phát là hai ngày sau khi anh Miêu xuống hang động.

    Khoảng thời gian ấy có lẽ là khi chúng tôi và anh Miêu bị nhốt trong nhà kho.

    Từ biểu đồ mà quân Nhật vẽ toàn cảnh con sông ngầm lúc đó có thể thấy tuyến đường thám trắc mà chúng tôi đứng là tuyến đường trọng yếu nhất, có điều quả thực cũng có những nhánh sông khác đổ về “nhánh số 0”.

    Tôi cảm thấy điều có thể giải thích được là có lẽ các phân đội thám trắc khác đi thăm dò nhánh sông ngầm đã có người quay về, đồng thời mang theo những vật quan trọng mang tính vô cùng then chốt khiến cấp trên đã quyết định thay đổi kế hoạch.

    Còn vật đó là vật gì thì tôi hoàn toàn không thể đoán ra nổi. Thực ra, tôi cảm thấy dẫu chúng tôi có mang cuộn phim về, thì cũng không thể khiến cấp trên cử nhiều người như vậy xuống lòng đất, nếu quả đúng như những gì tôi nghĩ, thì vật mà các đội khác mang về nhất định phải là vật khiến cấp trên cảm thấy cắm trại dài kì dưới lòng đất là việc hoàn toàn đáng làm và bắt buộc phải làm.

    Theo kinh nghiệm của mình, tôi cho rằng bản thân vật đó chưa hẳn thực sự quan trọng mà có khi chỉ là vật khiến cấp trên thấy hứng thú hoặc giả đó là loại đạn pháo gì đó mà buộc phải cất giữ ở nhiệt độ thấp.

    Tất nhiên, tất cả suy đoán trên chỉ là những ý nghĩ vẩn vơ của tôi lúc nằm trên giường bệnh, có thể cả đời này tôi cũng không thể biết được chân tướng thực sự của bí mật. Có điều tôi cũng chẳng quan tâm, trên đời này còn vô vàn chuyện tôi sẽ không bao giờ biết rõ chân tướng của chúng, thêm một chuyện cũng chẳng phải điều gì to tát.

    Bất kể nói thế nào thì sự xuất hiện của cả đội quân hùng hậu thế này quả đúng là một chuyện động trời. Cá nhân tôi thì chẳng thấy điều này có gì đáng phải oán thán, ít ra bây giờ tôi được nằm trên chiếc giường vô cùng êm ái, ba bữa có người cơm bưng nước rót.

    Có điều, mấy lần bất chợt tỉnh giấc lúc nửa đêm, tôi đều phải mất mấy giây mới có thể định thần lại được, giờ đây tôi đang nằm trong lều trại, chứ không phải trong gian phòng lênh láng nước tù; nhưng việc bên cạnh không có Viên Hỷ Lạc làm tôi trào dâng sự bốc đồng mãnh liệt muốn lao đi gặp cô ấy ngay lập tức.

    Ngoài ra, không rõ vì nguyên nhân gì, có lẽ tại tôi đã nhìn thấy những thây ma nằm la liệt trên giường ở khu vực này, nên tôi ngấm ngầm cảm thấy nơi này có một mầm họa vô định có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cảm giác thắc thỏm này rất khó diễn tả thành lời, nhưng lúc nào cũng tồn tại trong đầu tôi, khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an.

    Tôi nằm trong lều suốt hơn một tuần, thân thể mới cảm thấy hồi phục đôi chút, nhưng vẫn phải chống gậy.

    Thêm một tuần nữa, tôi được phép đi lại tự do trong khu cứu thương, việc đầu tiên tôi muốn làm chính là đi tìm Viên Hỷ Lạc. Tuy ở đây có rất nhiều lều trại, nhưng tôi vẫn mau chóng nghĩ ra cách tìm hiểu xem cô ấy đang ở đâu, đáng tiếc là cảnh vệ canh cổng không cho tôi vào.

    Tôi đứng ở ngoài lều đợi suốt một lúc lâu, bao nhiêu người qua lại khu vực này, bấy nhiêu người tò mò nhìn tôi, ánh mắt họ khiến tôi cảm thấy rất khó chịu, chẳng ngờ nỗi khó chịu ấy lại át đi khao khát mãnh liệt muốn gặp cô ấy.

    Tôi không gọi Hỷ Lạc nữa mà chỉ tưởng tượng ra cảnh cô ấy nằm trong lều, rồi lặng lẽ rời đi. Giây phút đó tôi tự cảm thấy hơi coi thường bản thân.

    Trên đường trở về lều của mình, tôi như người mất hồn, đi lang thang vô định trong khu vực cứu thương giữa dòng người qua lại, trong lúc lơ mơ, tôi hồ như nhìn thấy cảnh tưởng những con ma năm đó đang lởn vởn ở đây, chớp mắt một cái vật đổi sao dời, những con ma năm đó chết rồi mà vẫn không ngờ mười năm sau có một người như tôi ở đây đi dọc căn cứ địa mang theo một bầu tâm sự vơi đầy.

    Tôi bất giác cười méo mó, trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người đa sầu đa cảm, chẳng ngờ bây giờ lại thành ra thế này, trong lúc chán chường, tôi định đi đâu tìm điếu thuốc hút cho tiêu sầu, đột nhiên tôi nhìn thấy trong lều bên cạnh có một người với thân hình cao lớn, cân đối đang bước ra.

    Người đó không chú ý đến tôi, cậu ta bưng bát cháo vừa đi vừa chào hỏi mọi người xung quanh.

    Tôi nhìn cậu ta, mãi một hồi sau mới định thần lại được, đúng là không thể tin nổi vào mắt mình, tôi lập tức chạy tới và hét lớn: “Tứ Xuyên!”

    Vương Tứ Xuyên quay đầu lại, nhìn thấy tôi, cậu ấy cũng vô cùng bất ngờ, hai người mặt đối mặt đứng sững nhìn nhau với trăm mối xúc cảm. Tôi thực không thể tưởng tượng Vương Tứ Xuyên lại bình an vô sự, vội vàng hỏi xem chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy, vì sao chỉ thoắt một cái tôi đã không nghe thấy động tĩnh của cậu ấy? Làm sao cậu ấy có thể chạy thoát khỏi căn phòng tỏa đầy khí độc đó được?

    Vương Tứ Xuyên nhìn bốn phía xung quanh, vẻ mặt như muốn nói nhưng cố ghìm lại, cậu ấy nghĩ ngợi một lát rồi nhanh tay kéo tôi vào trong lều và lập tức buông rèm che cửa xuống.

    Tôi thấy thật kì lạ, tuy hành động của chúng tôi bị giới hạn, nhưng cấp trên đã thả cho chúng tôi tự do đi lại thì chắc không sợ chúng tôi gặp nhau, nhưng hành động vừa rồi của Vương Tứ Xuyên như thể cậu ta đang phạm phải điều cấm kị.

    Đảo mắt nhìn xung quanh, tôi thấy lều của cậu ấy giống y như của tôi, chai truyền cũng giống y như tôi. Mấy ngày nay, chắc chắn cậu ấy cũng tiếp nhận phương pháp chữa trị giống hệt tôi.

    Cậu ấy kéo tôi vào sâu trong lều, cách xa cửa, rồi bảo: “Gặp được cậu đúng là tốt quá, tôi đang não cả lòng không biết làm cách nào tìm được cậu, chúng ta phải mau chóng nghĩ cách rời khỏi đây!”

    Tôi thấy lời cậu ấy hết sức lạ lùng, nên hỏi sao đột nhiên lại nói vậy.

    Cậu ấy kéo tôi ngồi xuống, nhỏ giọng thì thào: “Mấy hôm nay tôi luôn luôn để mắt tìm cậu, họ nói cậu cũng được cứu về đây, nhưng tôi không biết cậu nằm trong lều nào, một số lều tôi không được phép vào, làm tôi sốt ruột chết đi được!”

    “Sao vậy?” - Tôi hỏi - “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Tôi cũng không rõ lắm, nhưng chúng ta đang gặp nguy hiểm, phải mau chóng nghĩ cách rời khỏi đây ngay!”

    Tôi lơ mơ không hiểu, cậu ấy nhìn ra ngoài cửa rồi lại thì thầm: “Tôi kể lại từ đầu cho cậu, nghe xong cậu tự khắc sẽ hiểu.”

    Trong lều, Vương Tứ Xuyên kể tóm tắt cho tôi nghe tình cảnh cậu gặp phải, nghe xong tôi kinh ngạc tột độ, chuyện cậu ấy vừa kể khác hẳn với những gì tôi trải qua.

    Sau khi tôi và hai người họ bị lạc nhau, họ liên tục đuổi theo mấy ngã rẽ, rồi phát hiện không bám kịp chúng tôi, trong khi đó địa hình quả thực quá phức tạp, dẫu vận may có lớn đến đâu cũng khó có thể tự mình tìm về “trạm lánh nạn” trong khoảng thời gian ngắn.

    Lúc đó, nếu tiếp tục mù quáng tìm kiếm trong khu vực đó thì e là chỉ còn đường chết. Khi ấy, Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải cũng chẳng bàn bạc gì nhiều, chỉ nghĩ một lát rồi cùng cho rằng con đường sống duy nhất là quay lại đường ống thông gió lúc đến, rồi trở về phòng chiếu phim.

    Thế là, họ lập tức quay trở lại theo đường cũ, đây cũng chính là nguyên nhân khiến tôi chạy theo Viên Hỷ Lạc được nửa đường thì không nghe thấy động tĩnh của hai người họ nữa.

    Họ trèo vào đường ống thông gió, rồi bò giật lùi suốt chặng đường, có điều khói trong đường ống bốc lên cuồn cuộn, cuối cùng họ trèo qua lỗ niêm phong, lấy mảng xi măng tróc ra trên tường và ba lô của mình bịt chặt đường lan tỏa của khí độc, cuối cùng họ dừng lại giữa ống, nhúng quần áo vào nước để che kín mũi miệng.

    Tôi nghe đến đây thì biết họ đã may mắn giữ được tính mạng, trong đường ống thông gió không có đèn, phần lớn khí độc sau khi chui vào ống thông gió thì đều bị ngưng tụ trong điều kiện bóng tối.

    Họ đợi rất lâu trong đường ống thông gió và không hề hay biết về tình hình xảy ra ở căn phòng khí độc phía sau, thấy khói đặc trước mắt tan dần, họ liền bò về phòng chiếu phim.

    Cánh cửa phòng chiếu phim vẫn không thể mở ra được đúng như tôi dự đoán, sau khi khói tan hết, hai người họ nghĩ rất nhiều cách nhưng vẫn không thể khiến cánh cửa bật mở, họ đành ngồi trong đó chờ đợi.

    “Trách gì dẫu mình gọi thế nào họ cũng không trả lời.” - Tôi thầm nghĩ.

    Họ ở trong lòng con đập, còn tôi và Viên Hỷ Lạc lại thoát ra thông qua đường ống xả nước, bởi vậy khi đội cứu hộ tìm thấy họ thì chúng tôi đã được cứu thoát trước đó hai ngày, có điều thể trạng của cậu ấy tốt hơn tôi, lại ít bị nhiễm độc hơn, nên nhanh chóng phục hồi.

    Sau đó, Vương Tứ Xuyên biết tôi cũng được cứu sống, nhưng cậu ấy không có cơ hội ra ngoài tìm kiếm. Lúc đó, cậu ấy và Mã Tại Hải đều được chữa trị trong lều cứu thương, cứ ngỡ mọi chuyện sẽ ổn thỏa, nào ngờ hai ngày sau, Mã Tại Hải đột nhiên xuất hiện triệu chứng kì lạ, cố gượng sống được ba tiếng thì tắt thở.

    “Cậu ta chết rồi ư?” - Tim tôi như ngừng đập, trách gì trong lều chỉ có một chiếc giường, lòng tôi nặng trĩu, nghĩ thầm sao có thể như vậy được, khó khăn lắm mới thoát mọi kiếp nạn, thế mà lại chết khi đã được cứu ra ngoài.

    “Tôi tận mắt nhìn thấy cậu ta chết!” - Nét mặt Vương Tứ Xuyên buồn buồn, cậu ta nói: “Lúc truyền thuốc cho Mã Tại Hải, tôi ấn tay cậu ta, cậu ta chết rất đau đớn.”

    “Sao vậy?” - Tôi hỏi - “Chẳng phải hai cậu chỉ trúng độc nhẹ thôi ư?”

    Vương Tứ Xuyên lắc đầu nói: “Bác sĩ bảo, cậu ấy phản ứng với thuốc chống độc.”

    Vương Tứ Xuyên nói vậy, nhưng tôi quan sát thấy vẻ mặt của cậu ấy không chỉ đơn thuần thể hiện nỗi đau thương, mà dường như còn ẩn chứa một cảm xúc khác, tôi hỏi: “Cậu cảm thấy không phải Mã Tại Hải phản ứng thuốc sao?”

    Cậu ấy đột nhiên nhìn ra ngoài, lấy một thứ ở dưới gối trên giường bệnh, đưa cho tôi và bảo: “Lúc tôi ấn tay Mã Tại Hải, cậu ta lén nhét vào tay tôi, cậu xem đi!”
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 22: Uẩn khúc



    Tôi ngơ ngác chưa hiểu gì, đón lấy vật Vương Tứ Xuyên vừa đưa cho, thì phát hiện đó chỉ là một lọ thuốc nhỏ.

    “Cái gì đây?” - Tôi hỏi.

    Vương Tứ Xuyên quay lọ thuốc, tôi liền nhìn thấy mấy chữ rất nhỏ được viết đổ ngả đổ nghiêng trên nhãn lọ: “Cẩn thận, có người hạ độc!”

    Tôi hít ngược một hơi lạnh, lập tức hỏi: “Chuyện này nghĩa là sao?”

    “Cậu ta chưa kịp giải thích.” - Vương Tứ Xuyên nói - “Nhưng cậu ta là người đầu tiên đi báo cáo. Tôi không biết cậu ta viết mấy chữ này trên lọ thuốc từ lúc nào, cũng không rõ vì sao khi ấy cậu ta không nói rõ hẳn ra, mà lại dùng phương thức này để ngầm cảnh báo cho tôi.”

    Tôi nhìn lọ thuốc, lòng thấy rất lạ, Mã Tại Hải làm vậy là có ý gì? Vì sao có người muốn hạ độc cậu ta? Lẽ nào là gã đặc vụ đó sao?

    “Mã Tại Hải đưa cho tôi vật này, hơn nữa cậu ta đã chết, tôi nghĩ chuyện này không thể giả được, cho nên sau khi cậu ta chết, tôi nhất định không truyền thuốc nữa.” - Cậu ấy chậm rãi kể.

    “Cấp trên không biết vụ sốc thuốc này sao?” - Tôi hỏi.

    “Tôi nghĩ chắc họ cũng nghi ngờ, nhưng tôi cảm thấy người họ nghi ngờ chính là tôi.” - Vương Tứ Xuyên nói - “Bởi rốt cuộc tôi là người nằm cùng lều với Mã Tại Hải.”

    Tôi nghĩ đến trạm gác phía ngoài lều cứu thương của Viên Hỷ Lạc, lẽ nào họ canh gác nghiêm ngặt như vậy là vì chuyện này?

    “Chắc chắn đặc vụ đã trà trộn vào đây và định hạ gục chúng ta.” - Vương Tứ Xuyên khẳng định - “Bây giờ chúng ta có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.”

    Tôi nhìn vẻ mặt là biết cậu ấy đang rất nghiêm túc nhưng tôi nghĩ mãi vẫn không thông, nên đành hỏi: “Sao thế được? Chuyện này đã được định luận, hơn nữa nếu muốn ám hại ở nơi đông người qua kẻ lại thì quá mạo hiểm, hắn ta hoàn toàn không cần thiết phải làm vậy, biết đâu Mã Tại Hải bị sốc thuốc thật thì sao?”

    “Tôi không biết! Tôi đã làm đặc vụ bao giờ đâu!” - Vương Tứ Xuyên chán nản đáp - “Cứ ở đây mãi, sớm muộn cũng sẽ bị làm thịt, nhiều người qua lại thế này, có phòng riêng cũng bằng không, tôi thậm chí còn không dám chợp mắt ngủ nữa.”

    “Lẽ nào gã đó chưa chết?” - Tôi nghĩ đến gã đặc vụ luôn đeo dính lấy mình như hình với bóng lúc trước mà thấy rùng mình. Sau khi được cứu thoát, chúng tôi luôn trong trạng thái mù thông tin, thậm chí còn không có cơ hội để hỏi người biết rõ chuyện, nên chẳng hiểu mọi chuyện rốt cuộc là thế nào.

    “Gã đó làm gì lắm tài nhiều phép thế, muốn làm chuyện này phải có người đỡ đầu, xem ra trong bộ sậu cấp cao nhà mình có chuột lủi vào rồi.”

    Tôi cau mày nói: “Chuyện này không thuộc phạm vi chúng ta có thể giải quyết, phải thông báo cho cấp trên để họ rà soát lại mới được!”

    Vương Tứ Xuyên lắc đầu: “Cậu có biết thằng mẹ nào không? Bây giờ ai là người chỉ huy chúng ta đều cóc biết, nếu tên chóp bu có vấn đề, thì có nói thế nào chúng ta cũng cầm chắc cái chết. Cách tốt nhất bây giờ là phải nghĩ cách để cấp trên nhanh chóng tống chúng ta đi. Sau đó chúng ta đến bộ tư lệnh báo cáo mọi chuyện mới được.”

    Tôi hiểu cậu ấy bảo “mau tống chúng ta đi” có nghĩa gì, nếu là lúc thường hoặc nếu là người khác nói câu này, có khi tôi sẽ cảm thấy “đa nghi Tào Tháo”, nhưng Vương Tứ Xuyên là người rất thực tế, trong khi Mã Tại Hải lại đã chết, tôi biết chuyện này chắn chắn không phải là chuyện lo sợ vô cớ.

    Vương Tứ Xuyên xé vụn mảnh giấy, vứt vào trong bô nhổ đờm, rồi bảo: “Cậu thấy sao, có đồng ý với tôi không?”

    “Lãnh đạo đã tìm cậu nói chuyện chưa?” - Tôi hỏi.

    Cậu ấy lắc đầu, tôi liền suy đoán: “Chuyện này không trôi qua dễ dàng thế đâu, chắc chắn chúng ta cũng bị gọi đi làm báo cáo, có điều Mã Tại Hải chỉ là lính công binh, không có lý do gì gọi mỗi cậu ta lên báo cáo là xong chuyện, về phương diện địa chất, cấp trên phải gọi chúng ta mới đúng, thế mà có vẻ cấp trên không hề sốt ruột gọi chúng ta lên để tìm hiểu thông tin, nếu vì lý do tình trạng sức khỏe của chúng ta vẫn chưa ổn định thì xem ra hơi khiên cưỡng, cấp trên làm sao mà kiên nhẫn chờ đợi được đến tận bây giờ. Chuyện này ắt có uẩn khúc bên trong!”

    “Uẩn khúc gì?”

    Tôi ngẫm nghĩ, giơ ngón tay lên bảo: “Tớ nghĩ, chắc chắn đã có người làm báo cáo địa chất trước chúng ta rồi, cấp trên cho rằng chỉ cần nghe một người trình bày báo cáo hạt nhân là đủ, bởi vậy họ không sốt ruột muốn nghe báo cáo của chúng ta.”

    “Ý cậu là, trong đội ngũ chúng ta còn có người sống sót hay sao? Và họ đã làm báo cáo?”

    Tôi gật đầu, lúc đó nhóm của anh Đường đã chết trong khu vực khí độc, nhưng cũng có khả năng không phải tất cả mọi người đều đã hi sinh, ít ra tôi chưa nhìn thấy thi thể của anh Miêu và Bùi Thanh, không hiểu bây giờ hai người họ ra sao.

    Bùi Thanh là người rất có tiếng tăm trong hệ thống, còn địa vị của anh Miêu lại rất đặc biệt, xác suất họ làm báo cáo đúng là cao hơn chúng tôi rất nhiều.

    “Đúng vậy!” - Tôi khẳng định - “Nhưng bây giờ cậu sốt ruột cũng vô ích, chuyện này được bảo mật như thế, chúng ta không thể tự quyết định vấn đề mình đi hay ở.”

    “Lúc chỉ có một mình, thì đúng là tôi không có cách gì, nhưng bây giờ có cậu thì dễ rồi!” - Vương Tứ Xuyên mập mờ - “Cậu chưa báo cáo với cấp trên chuyện cuộn phim chứ?”

    Tôi lắc đầu, tôi thậm chí còn chưa có cơ hội mà báo cáo, chẳng có ai đến hỏi tôi cả. Tôi quay sang hỏi Vương Tứ Xuyên: “Cuộn phim không ở chỗ cậu nữa phải không?”

    “Ừ! Tôi không ngờ lại có người đến cứu hộ, bởi vậy lúc được cứu, cuộn phim vẫn nằm trên người. Mãi lúc Mã Tại Hải đi báo cáo, cậu ta mới giao cuộn phim cho cấp trên.” - Vương Tứ Xuyên đáp - “Tôi còn dặn Mã Tại Hải cố gắng những gì có thể không nói thì đừng nói. Nhưng tôi không biết khi làm báo cáo, cậu ta có giấu nổi không, khéo sợ không khí căng thẳng trong phòng lãnh đạo quá, cậu ta đã khai tuột ra rồi cũng nên. Cậu cũng biết lính mới tò te như cậu ta còn non lắm!”, Vương Tứ Xuyên ngưng một hồi, rồi lại tiếp: “Hôm đi báo cáo trở về, cậu ta bắt đầu cảm thấy trong người khó chịu, rồi phát bệnh ngay sau đó, tôi không có thời gian hỏi cậu ta. Con mẹ nó, thế mà chuyện này cũng thành vấn đề đấy. Bọn tôi được cứu ngay trong phòng chiếu phim, trên người còn mang cuộn phim, thật chẳng khác nào bắt đĩ tận giường!”

    “Ý cậu là cậu không biết Mã Tại Hải đã nói những gì, cho nên lúc chúng ta làm báo cáo sẽ phát sinh vấn đề, ngộ nhỡ điều chúng ta khai không giống cậu ta thì sẽ bị bại lộ phải không?”

    Vương Tứ Xuyên gật đầu: “Mã Tại Hải chết không rõ ràng, trong khi báo cáo của chúng ta lại có vấn đề, cậu biết điều này sẽ dẫn đến hậu quả gì không?”

    Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện này, bởi tôi cho rằng Vương Tứ Xuyên và Mã Tại Hải đều đã hi sinh, chẳng ngờ giờ đây mọi việc lại hoàn toàn thay đổi, nhưng nghe giọng điệu của Vương Tứ Xuyên, tôi biết cậu ấy đã có cách, tôi liền hỏi xem cậu ấy định thế nào.

    Vương Tứ Xuyên giải thích: “Trong chúng ta phải có một người nói thật, còn người kia sẽ nói theo những gì chúng ta đã bàn tính trước, như vậy bất kể Mã Tại Hải nói thế nào, thì trong hai người chúng ta luôn có một người trong sạch, còn người kia sẽ bị nghi ngờ, một người là phạm nhân còn một người sẽ trở thành nhân chứng, chúng ta đều bị áp giải ra ngoài, chỉ cần rời khỏi nơi này và lên được mặt đất thì ít ra cũng không lo nguy hiểm đến tính mạng nữa.”

    Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy đúng là cũng chỉ còn cách ấy, thời ấy gây ra tội này phải chịu hậu quả rất nghiêm trọng, không khéo còn bị quy chụp là cánh tả. Thế là hai chúng tôi quyết định, tôi sẽ nói thật, còn Vương Tứ Xuyên sẽ nói dối, sau đó chúng tôi lại ngồi bàn tính xem phải nói thế nào, cuối cùng cậu ấy bảo tôi phải trở về lều ngay, rồi tùy cơ ứng biến.

    Tôi vỗ vai cậu ấy, cậu ấy cũng vỗ vai tôi, tâm trạng này khó có thể diễn tả bằng lời, chúng tôi đều im lặng.

    Ra khỏi lều của Vương Tứ Xuyên, tôi bắt đầu cảm thấy sự việc trở nên vô cùng phiền phức, nhưng cũng nhờ chuyện này mà tôi có thể tạm quên Viên Hỷ Lạc. Lúc đó, tôi đã thấy hơi hối hận với quyết định mang cuộn phim về và ý thức được rằng, sai lầm ấy không hề giống với những lỗi sai chúng tôi từng mắc phải trước đây, nếu lần này bị phát hiện thì nhất định bọn tôi sẽ bị đưa ra tòa án binh, vả lại nếu chúng tôi không nhất quyết đòi xem nội dung cuộn phim, thì Mã Tại Hải đã không hi sinh oan uổng như thế.

    Có điều, nếu không ở lại xem cuốn phim, thì tôi cũng lỡ mất những ngày những đêm bên Viên Hỷ Lạc. Ngẫm nghĩ so sánh mãi cũng chẳng biết lẽ ra nên lựa chọn thế nào mới phải. Thôi thì tốt nhất là đừng nghĩ nữa.

    Suốt chặng đường về, tôi mải tính toán xem mình nên nói gì trong lúc báo cáo cho cấp trên, điều gì có thể nói chi tiết, điều gì không thể nói, những điều không thể nói thì phải bổ sung như thế nào, nghĩ xong sườn bài, tôi phát hiện thực sự không dễ dàng để nói rõ ràng mọi chuyện, quá nhiều sự kiện đã diễn ra trong mấy ngày mấy đêm đó, lòng tôi bỗng thấy lo lắng bồn chồn.

    Trở về lều của mình, tôi chợt phát hiện thấy điều khác thường, trạm trưởng và y tá đang đứng ngoài lều nói gì đó với nhau, nhìn thấy tôi, trạm trưởng liền đi đến hỏi: “Cậu chạy đâu vậy? Nhanh lên! Thủ trưởng đang tìm cậu đấy!”

    Tôi còn đang ngạc nhiên, thì ông ấy đã cất tiếng gọi, bốn vệ binh lập tức xuất hiện, hành lễ chào tôi với khuôn mặt vô cảm: “Mời theo chúng tôi đến bộ tư lệnh!”

    Tôi cũng giơ tay chào lại, trong lòng phấp phỏng lo âu, dẫu biết chẳng thể trốn được những điều ắt phải đến, có điều chẳng ngờ nó lại đến nhanh như vậy.
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 23: Báo cáo



    Căn phòng bê tông của bộ tư lệnh nằm bên rìa căn cứ địa của con đập, cả gian phòng đã được gia cố.

    Đây là lần đầu tiên tôi đi ra khỏi khu cứu thương sau khi được cứu thoát. Dọc đường đi, tôi phát hiện chỗ nào cũng đang được kiểm tra gia cố và tu bổ tạm thời, các mối hàn lóe sáng từng vạt.

    Bước vào gian phòng bằng bê tông, tôi thấy mấy vị sĩ quan đang nói chuyện, trong đó có sư trưởng Trình, người tôi từng gặp lúc mới được cứu lên bờ, bọn họ đều nghiêm nét mặt.

    Nếu là lúc thường, tôi khá biết cách đối phó với cấp trên, tôi thuộc kiểu người nhìn thì có vẻ thành thật, nhưng thực ra khá tinh quái, thường không bao giờ phạm phải lỗi lớn, nhưng cũng không ngoan ngoãn thực hiện y lệnh cấp trên, đúng là kiểu người mà cấp trên cho rằng không thể gây ra đại họa nhưng cũng chẳng có chút tiền đồ nào.

    Nhưng tình hình hôm nay không giống mọi lần, tôi không hiểu tính cách của mấy vị lãnh đạo này, hơn nữa không khí trong phòng lại vô cùng bí bách, khiến tôi cơ hồ không thể đứng vững, lòng bàn tay bắt đầu dấp dính mồ hôi.

    Lúc này, tôi biết không thể kiềm chế được sự căng thẳng và lo sợ, đã thế thì không cố kiềm chế lại nữa, cứ để họ cho rằng tôi căng thẳng vì lần đầu được gặp cấp trên đi.

    Cả quá trình báo cáo mất khoảng hai tiếng đồng hồ, tôi cũng chẳng nhớ mình qua cửa ải như thế nào, chỉ có điều lúc nhắc đến cuộn phim, tôi cố tình nhấn mạnh rằng mình đã xem hết nội dung, nhưng tôi phát hiện họ không hề hỏi han gì thêm về vấn đề ấy, như thể đó không phải chuyện gì to tát lắm.

    Sau khi trình bày xong, tôi thấp thỏm lén nhìn họ, chẳng biết mình phải đối mặt với số mệnh thế nào, sẽ bị vẫy tay dẫn đi hay sẽ bị chất vấn?

    Chẳng ngờ họ chỉ cúi đầu ghi chép, sau đó hỏi thêm mấy vấn đề nhỏ, rồi yêu cầu tôi viết bản báo cáo tường trình nội dung vừa khai, cuối cùng cho phép tôi ra ngoài.

    Ra khỏi phòng, một cơn gió lạnh ngoài sông ngầm thổi thốc tới, tôi phát hiện lưng mình đẫm mồ hôi lạnh. Hồi tưởng lại tình hình lúc đi báo cáo, tôi không biết mình có để lộ dấu vết gì không, sau đó tôi lại nghi ngờ vẻ mặt của mấy vị cấp cao, chẳng rõ vẻ mặt lạnh tanh ấy là thói quen của nhà binh hay họ thấy lời khai của tôi có vấn đề nên cố tình không để lộ biểu cảm?

    Mọi phán đoán đều khiến tôi bất an, nghĩ đi nghĩ lại thì cứ mất trí như Viên Hỷ Lạc lại hóa hay.

    Hai ngày sau, Vương Tứ Xuyên tới tìm tôi, cậu ấy cũng thấy nghi ngờ giống tôi. Bởi vì lúc báo cáo, cậu ấy cố tình lướt qua chi tiết mình đã xem nội dung cuộn phim, vốn nghĩ thế nào mình cũng bị truy hỏi, chẳng ngờ lại không có ai chất vấn, cả quá trình báo cáo đều diễn ra vô cùng suôn sẻ.

    Tôi ngồi suy ngẫm, lẽ nào chúng tôi quá đa nghi? Nếu mấy vị sĩ quan kia không cố tình làm ra vẻ như vậy thì điều đó chứng tỏ họ hoàn toàn không chú ý đến bản thân cuộn phim, thậm chí cũng không hề chú ý đến chúng tôi, họ gọi chúng tôi lên báo cáo chỉ cho đúng thủ tục mà thôi.

    Nhưng xét cấp bậc của họ thì dường như không phải chỉ làm cho đủ thủ tục, những vị lãnh đạo này lúc nào cũng bận rộn, nếu họ không quan tâm đến vấn đề đó thì chỉ cần giao cho cấp dưới làm là được, việc gì phải đích thân xử lý?

    Nghĩ đến đây, trong đầu tôi chợt nghĩ đến một khả năng, nhưng khả năng này hoàn toàn không có căn cứ, chỉ đơn thuần là suy đoán của cá nhân tôi mà thôi.

    Trong thời gian này, chúng tôi được biết, lính công binh đã chiếm lĩnh hết hang động, không chỉ ở đây, mà họ còn cắm trại ở các nhánh sông khác.

    Tuy có người chết kẻ bị thương, nhưng tấm bản đồ mặt bằng mà chúng tôi mang về đã phát huy tác dụng rất lớn, thì ra sở dĩ họ tìm kiếm được những người may mắn sống sót là hoàn toàn dựa vào tấm bản đồ ấy, về quá trình cụ thể, chúng tôi cũng nghe chút ít trong cuộc hội nghị sau này.

    Từ ngày chúng tôi tập hợp ở Jiamusi đến giờ đã sắp bốn tháng, tuy chưa trải qua hết mọi điều, nhưng trải nghiệm lần này đúng là trải nghiệm li kì nhất, li kì đến mức chúng tôi không thể tưởng tượng nổi.

    Tôi nghĩ đến tương lai, chắc phải rất lâu sau tôi cũng không thể quên được cảnh tượng vực sâu mênh mông, quên được những hình ảnh hãi hùng được quay trong cuộn phim và quên bốn ngày bốn đêm bên Viên Hỷ Lạc.

    Chắc chắn đó là những thời khắc đen tối khó quên nhất trong cuộc đời mình, tuy nó không hùng tráng như những năm tháng chiến tranh đầy khói lửa mà chúng tôi từng tham gia trước đây, nhưng có thể trải nghiệm những điều thần bí và kì dị ở nơi này cũng không tệ.

    Đáng tiếc là, tôi phát hiện suy nghĩ ấy hoàn toàn vô giá trị, bởi chỉ vài ngày sau, tôi ý thức được rằng, phán đoán của mình đã chính xác, cả chuỗi sự việc mới chỉ đang bắt đầu, còn những gì chúng tôi đã trải qua chẳng qua là khúc dạo đầu của bản giao hưởng.

    Chương 24: Bất an

    Tất cả các bản báo cáo đều mất hút như đá chìm đáy biển, chẳng ai hồi âm một lời nào cho chúng tôi. Nếu đúng như Vương Tứ Xuyên nói, thì dẫu chúng tôi đã trải qua mọi chuyện, nhưng chắc chắn họ sẽ không nói cho chúng tôi biết rõ chân tướng.

    Lẽ ra đến giờ này thì mọi chuyện liên quan đến chúng tôi đều đã xong xuôi và chúng tôi phải được điều chuyển trở lên mặt đất, nhưng mệnh lệnh cuối cùng mà chúng tôi nhận được lại là: sẵn sàng đợi lệnh tại vị trí. Mệnh lệnh này khiến tôi cảm thấy hơi bất thường, dường như có chuyện gì đó đang đợi chờ chúng tôi ở phía trước.

    Cấp trên mãi mãi không bao giờ giải thích, còn chúng tôi thì phải chấp nhận vô điều kiện. Song khi ấy tôi cũng không lấy thế làm tức giận, bởi vốn đã mắc lỗi thì giờ cứ phải lờ đi, chứ nào còn dám to tiếng đấu tranh.

    Chúng tôi được phân công vào đại đội quân y, sống ở những bệ gỗ ghép tạm trên lưới thép, không cùng khu vực với các thành viên đội địa chất khác. Cấp trên cử một sĩ quan cấp úy mở một cuộc họp nhỏ, giảng giải về tính quan trọng của công tác bảo mật, họ nói mọi chuyện chúng ta trải qua nơi đây đều được liệt vào chuyện cơ mật, không được phép kể cho bất kì ai.

    Các đội khác có lẽ cũng đều được phổ biến về việc này, nên chẳng ai dám hỏi chúng tôi, tuy vậy, mọi người đều nhìn chúng tôi với con mắt kì lạ. Cả một đội quân chỉ có bốn người chúng tôi sống sót nên đương nhiên phải chịu nhiều lời đồn thất thiệt, có lời đồn làm tôi suýt phát điên, bởi họ nói hai chúng tôi bị nghi ngờ là gián điệp nên phải điều tra đặc biệt. Tôi cũng chẳng rõ ánh mắt họ dành cho mình bao hàm nỗi sợ hãi hay thương hại, chỉ thấy rất buồn cười.

    Trong đại đội quân y, tôi còn rất ngạc nhiên khi nhìn thấy Bùi Thanh, tóc cậu ta bạc đi rất nhiều, nhưng rõ ràng khi ấy nhóm cậu ta ở lại nhà kho hóa ra an toàn nhất.

    Trò chuyện một lát, tôi mới biết người làm bản báo cáo đầu tiên trước chúng tôi chính là cậu ta.

    Bùi Thanh thong thả kể nhóm cậu ta cũng có bốn người sống sót. Lúc nói chuyện, trông cậu ta rất lạnh lùng, nhìn vào mắt cậu ta, tôi cũng không đoán được cậu ta đang nghĩ gì.

    Tôi không nhìn thấy anh Miêu, Bùi Thanh cũng không có tin tức gì về anh ấy, nghĩ đến anh Miêu, tôi cho rằng đó là nhân vật không đơn giản, cáo già như anh ấy không thể chết ở nơi này được, lẽ nào anh ấy đang ở trong bộ tư lệnh? Có điều lúc ấy anh đi cùng nhóm anh Đường rời khỏi nhà kho, nên cũng khó nói kết cục thế nào.

    Trong suốt một tháng sau đó, chúng tôi cố gắng an phận, Vương Tứ Xuyên cũng có một nhóm chơi riêng trong đội địa chất, dần dần hỏi thăm tình hình, cậu ấy cũng biết được vài manh mối, nhưng đó đều không phải chuyện quan trọng.

    Chúng tôi cứ sống như vậy hết ngày này qua ngày khác, tôi thấy tia lửa hàn thấp thoáng lóe lên đằng xa ở khắp nơi, thêm vào đó là các máy móc thiết bị của Liên Xô được trùm vải bạt khiến tôi bắt đầu tin chắc rằng có chuyện bất thường đang sắp sửa xảy ra.

    Dẫu cần khảo sát trường kì ở đây, thì cũng không cần tiến hành duy tu công trình một cách chặt chẽ sít sao như vậy, tình hình đang diễn ra ở đây khiến tôi lại thấy giống như đang tiến hành một công trình quy mô nào đó.

    Dường như mọi việc không hề diễn tiến theo chiều hướng kết thúc, mà ngược lại họ đang bắt đầu công tác chuẩn bị cho một kế hoạch lớn.

    Trong môi trường ẩm ướt và bí bách, cảm giác này khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an.

    Suy nghĩ ấy càng ngày càng mãnh liệt trong tôi. Nửa tháng sau, những đội thám trắc địa chất khác bắt đầu lần lượt rút đi, trong khi đó khẩu phần ăn của chúng tôi lại đột ngột trở nên vô cùng thịnh soạn. Lần đầu tiên trong hộp cơm của chúng tôi xuất hiện nguyên cái đùi gà.

    Vào thời kì đó, mức độ quý hiếm của đùi gà phải tương đương với chân gấu bây giờ, loại thức ăn cao cấp này không bao giờ xuất hiện trên mâm cơm tập thể.

    Khẩu phần ăn cao cấp nhất trong suốt hai mươi năm ăn uống của đời tôi là lần dự buổi lễ mừng công ở Diên An, sau khi Karamay đại thắng, tôi được đi báo cáo với tư cách là đại diện cho thanh niên, lần ấy trong khẩu phần ăn của tôi có đậu nành và thịt muối, chắc chỉ ba miếng là cùng. Đối với người chẳng mấy khi được ăn cơm trắng như tôi, thì mùi vị tươi ngon của ba miếng thịt muối thực còn tuyệt hơn cả thịt rồng. Chuyện này về sau trở thành câu chuyện đáng tự hào nhất mà tôi thường mang ra kể với mọi người.

    Ví dụ em trai tôi tòng quân ở Đông Bắc, hồi đó một tháng mỗi người được phân phối nửa cân gạo. Khái niệm này phải hiểu thế nào? Nghĩa rằng gạo không còn là gạo nữa, mà được coi như đường.

    Nói thế để bạn có thể tưởng tượng được cảm giác chấn động của tôi khi trông thấy cái đùi gà, thậm chí tôi còn ngờ rằng mình hoa mắt nên nhìn nhầm. Sau khi ăn vài miếng, mùi thơm của dầu mỡ xào nấu khiến tôi lịm người.

    Bữa cơm ấy tôi mất chẵn một tiếng đồng hồ mới gặm hết cái đùi gà, ăn xong mà lòng vẫn nghĩ: nếu tôi kể chuyện này cho mọi người trong đội nghe, thì không biết họ sẽ ghen tị đến độ nào.

    Ngược lại với tôi, Vương Tứ Xuyên gần như không để ý đến cái đùi gà, cậu ấy sống ở vùng núi, lại hay có thói quen đi săn, tay nghề cũng không đến nỗi tệ, nên việc săn được mấy con gà rừng là chuyện thường. Tuy mấy bữa ăn sau đó không có đùi gà, nhưng lại có nhiều đồ ăn ngon khác, như nấm hương và tôm.

    Tôm đúng là loại thực phẩm hiếm, nhưng lại không làm tôi hưng phấn như khi ăn thịt gà. Tất cả công điểm và phiếu lương thực mà tôi bôn ba ra ngoài kiếm được đều đưa cả cho mọi người trong nhà, em trai biết tôi vất vả nên thường chạy ra bờ suối câu tôm, sau đó phơi thành tôm khô gửi cho tôi. Lúc nhìn thấy mấy con tôm trong đĩa, bỗng dưng tôi lại nhớ nhà da diết, lòng chùng xuống bùi ngùi. Tôi rất hiếm khi trải qua thứ cảm giác của tuổi trẻ bồng bột ấy, nhưng trong tình huống này chẳng hiểu sao mình lại giàu cảm xúc như vậy.

    Vừa phấp phỏng đợi chờ tin tức mới, tôi vừa lén chạy đến khu cứu thương. Tôi rất muốn gặp Viên Hỷ Lạc, dẫu không nhìn thấy mặt, nhưng đứng đợi bên ngoài lều của cô ấy, ở khoảng cách gần thế này, đầu tôi lại hồi tưởng đến những khoảnh khắc hai người bên nhau, rồi vô thức mỉm cười.

    Thực ra lúc này, tôi có thể nhờ Vương Tứ Xuyên giúp mình dò hỏi tin tức thông qua đám bạn bè trong hội của cậu ấy, nhưng cuối cùng tôi không thể mở miệng nổi, bởi vừa xấu hổ vừa nghi ngại, mà chủ yếu là tôi không biết nên mở lời như thế nào, tôi sợ bị họ truy hỏi.

    Mãi một tuần sau, cảm giác giày vò này mới tạm nguôi ngoai. Hôm ấy, tôi lại lang thang quanh khu cứu thương như mọi ngày, đột nhiên tôi phát hiện cảnh vệ gác cổng lều đều rút hết, cửa lều rộng mở.

    Tôi sững người một lát, ngỡ mình đã đi nhầm chỗ, nhưng nhìn kĩ lại thì phát hiện chính là nơi đây, cả người tôi lập tức run lên.

    Lều của Viên Hỷ Lạc đã được giải trừ lệnh cấm vào.

    Điều này có nghĩa gì? Nghĩa là cô ấy không thể qua khỏi giống như Mã Tại Hải hay cô ấy đã hoàn toàn bình phục?

    Tôi lắc đầu, cố xua đi những ý nghĩ xui xẻo, nhìn màn lều mở toang hoang, đột nhiên tôi không biết nên làm gì mới phải. Lúc trước mỗi lần đến, tôi đều mong muốn được vào bên trong, bây giờ cửa đã mở rồi thì tôi lại không dám vào.

    Tôi đợi ngoài cửa suốt hồi lâu, cuối cùng cũng cố nén hồi hộp và hạ quyết tâm, khoảnh khắc bước vào lều, đầu tôi hồ như trống rỗng.

    Nhưng tôi lập tức phát hiện trong lều không có người, trên giường cũng không có người, chăn được gấp gọn gàng, nhưng bình truyền thì vẫn treo trên giá.

    Tôi đi một vòng, đến gần mép giường của Hỷ Lạc, sờ tay vào tấm nệm, tưởng tượng ra cảnh cô ấy đang nằm trên giường, có lẽ giờ cô ấy đang ra ngoài hóng mát hoặc đi kiểm tra sức khoẻ, đến lúc này cảm giác xúc động trong lòng tôi dần dần lắng xuống.

    “Cậu làm gì ở đây vậy?” - Đang ngẩn người, một giọng nói chợt vang lên từ phía sau.

    Tôi quay đầu lại thì thấy bà y tá trung niên đang trừng mắt nhìn mình với vẻ giận dữ.

    Tôi là thương binh nên cũng từng được bà ấy chăm sóc, nhận ra người quen tôi liền hỏi: “Tôi muốn đến thăm đồng chí Viên Hỷ Lạc. Có phải đồng chí ấy đã khỏe rồi không?”

    “Cô ấy đi kiểm tra rồi, ban ngày ở lều khác, tối mới về đây!” - Bà ấy trả lời cụt lủn - “Đây là lều dành cho nữ binh, nếu muốn đến thăm, thì cậu phải hẹn trước, tìm lãnh đạo và tổ chức cùng đi mới được.”

    Tôi giải thích: “Tôi nhìn thấy cảnh vệ không canh cổng nữa, nên tưởng có thể tự do vào thăm.”

    “Người nào cũng vào thăm thì bệnh nhân lấy đâu ra thời gian nghỉ ngơi?” - Bà ấy cầm chiếc cặp lồng sắt đang đặt trên bàn và đi ra ngoài, chắc định xuống nhà bếp lấy cơm - “Cậu đừng đợi nữa, cô ấy có về tôi cũng không cho phép hai cô cậu gặp riêng đâu. Về đi! Nhớ kéo rèm lại đấy! Lúc về mà còn trông thấy cậu thì đừng trách tôi không khách sáo!”, nói xong, bà ấy quày quả bỏ đi.

    Tôi thở dài, lòng bỗng thấy hơi thất vọng, vốn nghĩ cuối cùng cũng được gặp Viên Hỷ Lạc, thế mà vẫn không được gặp, ở đây buổi tối người ta lại không cho phép người ngoài vào thăm, nên tôi không thể đợi cô ấy về được.

    Sắp xếp giường chiếu một lát, tôi nhìn tấm nệm rồi chuẩn bị quay người rời khỏi lều, nhưng mới đi mấy bước, đột nhiên tôi muốn lưu thứ gì đó để cô ấy biết mình đã từng đến.

    Sờ khắp người chỉ tìm thấy bao thuốc, tôi thở dài, nghĩ đến cảnh cô ấy đòi hút thuốc lúc còn ở trong trạm lánh nạn, tôi bất giác thấy hơi buồn. Rút một điếu thuốc ra, còn để cả bao dưới gối của cô ấy, cuối cùng tôi cũng quay người rời đi.

    Ra khỏi khu vực cứu thương, châm thuốc hút, tôi đột nhiên thấy cảm giác bồn chồn trong lòng dần dần lắng dịu, rồi nghĩ chẳng biết Viên Hỷ Lạc có phát hiện hộp thuốc lá là do tôi để lại hay không, trong sát na rơi vào ảo giác, tôi thấy mình đang nằm dưới gối của Viên Hỷ Lạc và đợi cô ấy trở về.

    Liên tiếp mấy ngày sau, tôi không đến tìm cô ấy nữa, bởi ngay từ lúc ngủ dậy, tôi đã bắt đầu phải học hàng loạt tuyên ngôn tư tưởng, tất cả đều do các chỉ đạo viên tổ chức tự học mang tính tự phát trong doanh trại. Giác ngộ chính trị chính là điểm yếu của chúng tôi, học mãi cũng không vào đầu, hơn nữa không cách nào gặp được Viên Hỷ Lạc khiến tôi càng thêm chán chường.

    Sau quãng thời gian khốn đốn này, chúng tôi lại phải đi họp chỉ thị lần thứ nhất, cuộc họp mà chúng tôi thường gọi đùa là “đi lùa vịt”.
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 25: Họp chỉ thị


    Trước khi đến dự, chúng tôi đều không biết tính chất của cuộc họp chỉ thị lần đó, bây giờ nghĩ lại thì thấy nó giống buổi học bồi dưỡng hơn.

    Đó cũng là lần đầu tiên tôi gặp anh Điền dưới “lòng đất”.

    Tôi và Vương Tứ Xuyên đều rất ngạc nhiên, không ngờ cả anh ấy cũng bị kéo vào chuyện này. Chúng tôi và anh Điền không quen nhau lắm, chỉ gặp vài lần trong trường Đảng hệ đại học.

    Trong lều treo một tấm bảng đen, anh Điền đeo cặp kính mắt dày mang tính thương hiệu, ngồi phía trước sắp xếp tài liệu. Lúc tôi gặp anh ấy ở lớp dự bị Đảng, trông anh ấy cũng y chang như thế. Trong ấn tượng của tôi thì anh ấy chỉ hơn tôi bảy, tám tuổi, nhưng nhìn anh ấy như người thuộc thế hệ trước, nghe nói tổ chức giới thiệu cho anh ấy một cô vợ, nhưng có vẻ hôn nhân không khiến anh ấy thay đổi nên hôm nay nhìn anh ấy vẫn chẳng khá hơn trước chút nào.

    Thời đó luôn sản sinh ra những con người khác thường như thế, hồi tưởng lại những năm tháng ấy, tôi thấy mình đúng là thuộc tuýp người sống khá tỉnh táo.

    Sau khi lớp học đã đông đủ, chúng tôi đều rút cuốn sổ ghi chép bìa xi măng được phát từ trước ra, rồi cầm bút bi cán vàng chuẩn bị ghi chép. Thời ấy, những loại văn phòng phẩm này rất quý hiếm, chỉ dùng để phát thưởng, bởi vậy chúng tôi đều bắt đầu ghi chép từ tận đầu trang để viết được nhiều chữ hơn một chút.

    Anh Điền rất giỏi ứng phó tình huống kiểu này, anh đứng dậy điểm danh, rồi bắt đầu giảng bài cho chúng tôi. Anh Điền vẽ một đường hình bậc thang trên bảng đen và nói hôm nay sẽ phổ cập cho chúng tôi một số thông tin về tình hình vực sâu ở đây.

    Vương Tứ Xuyên liên tục ngáp như người nghiện, giọng miền bắc của anh Điền đôi lúc rất khó hiểu, nhưng tôi vẫn chăm chú lắng nghe vì tôi vô cùng có hứng thú với miệng vực sâu hun hút này.

    Bài giảng của anh Điền chia ra làm mấy giai đoạn, nói thực, anh ấy thích hợp đi giảng địa chất học hơn. Ở một lớp bao gồm các phần tử tri thức hỗn hợp, mỗi mảng biết một ít như chúng tôi thì cần một giảng viên biết cách dựa vào tiết tấu để tạo ra không khí học tập, anh Điền quả thật không hợp với vai trò này.

    Anh ấy nói cho chúng tôi biết, trong thời gian vừa rồi, thông qua một vài phương pháp họ đã tiến hành đo đạc độ sâu của vực, phát hiện phần đáy vực có kết cấu hình bậc thang.

    Cách đập nước từ năm trăm đến một ngàn mét, thì độ sâu lớn nhất của con vực là chín mươi mét, nếu ngoài một ngàn mét thì độ sâu lớn nhất của nó là khoảng hai trăm ba mươi mét.

    Hình dáng của nó hao hao giống một cầu thang, khu vực trong sương mù ở độ sâu chín mươi mét phía dưới con đập chính là “bậc thang” thứ nhất, độ dài của “bậc thang” một này là năm trăm đến một ngàn mét. Phương pháp đo đạc mà họ sử dụng là phương pháp trắc địa parabol, đây là phương pháp sử dụng pháo truy kích bắn xuống các góc khác nhau, sau đó đo tầm bắn đại khái của đạn pháo và thời gian nghe thấy tiếng nổ - cũng chính là thời gian tiếp đất - để tính ra độ sâu ước chừng của vực đá.

    Chín mươi mét không phải khoảng cách sâu lắm, với kĩ thuật dò quặng hiện nay thì thậm chí chỉ cần dùng dây thừng là có thể xuống được tới nơi. Họ cảm thấy, tín hiệu điện báo có lẽ phát ra từ dưới lòng đất. Có lẽ quân Nhật đã đặt thiết bị ở đó, còn nhiệm vụ mới của chúng tôi là xuống “bậc thang” thứ nhất để thăm dò sơ bộ. Ngoài nhiệm vụ này ra còn phải ra rìa của “bậc thang” để thăm dò thông tin chính xác của “bậc thang” thứ hai và xem có tồn tại khả năng xuất hiện đường nứt thứ ba hay không. Từ đó, lãnh đạo mới cân nhắc được chuyện đưa lính công binh xuống.

    Anh Điền đưa ra suy đoán, giả sử hang động này vốn là huyệt động nguyên thủy, thời kì đầu, có lẽ nó không rộng như bây giờ và nằm chìm trong địa tầng giống như một bóng khí lớn.

    Hiện tượng sụt lở xung quanh bóng khí dường như khiến bóng khí bắt đầu phình to và ăn ruỗng vách đá xung quanh. Chẳng bao lâu sau, mức độ sụp lún ở bốn phía diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. Đầu tiên các lỗ khí xuất hiện do sụt lở sẽ to lên một cách nhanh chóng, rồi nó to mãi cho đến khi đạt đến mức độ ổn định thì mới dừng lại.

    Sau đó, những huyệt động mới hình thành xung quanh hang động nguyên thủy lại bắt đầu tiếp tục ăn ruỗng các vách đá xung quanh và bành trướng một vòng mới, chu trình ấy không ngừng lặp đi lặp lại rồi dần dần hình thành nên một khoảng hư không khổng lồ như bây giờ.

    Những giả thuyết này có thể giải thích sơ bộ về nguyên nhân xuất hiện địa mạo hình bậc thang của vực sâu.

    Căn cứ vào giả thuyết ấy có thể phán đoán thời điểm sự vận động ăn mòn đã tiến hành đến quy mô cỡ nào, trung tâm hang động bị sụp đổ khiến cả khoang rỗng khổng lồ sụp thành vô số hang động nhỏ dưới đất, nhưng chỉ cần cơ chế ăn mòn đá vôi vẫn còn tồn tại thì chẳng bao lâu nữa - thời gian chẳng bao lâu này được tính theo niên biểu địa chất - những khoang rỗng này sẽ còn tiếp tục ăn mòn bốn vách đá xung quanh và dần dần lại bắt đầu hòa nhập thành một thể.

    Không những vậy, hiện giờ tổ chức cũng đã có kết quả phân tích về sương khí dưới vực sâu. Anh Điền nói trong sương khí chứa hàm lượng hơi thủy ngân rất cao, có lẽ đá vôi ở đây là loại đá quặng chứa nhiều thủy ngân, sau khi dòng sông ngầm chảy vào vực sâu, thì dòng khí lưu sẽ khiến sương thủy ngân ở dưới lòng đất bốc hơi ngược lên trên và vô tình hình thành nên một loại vũ khí giết người vô cùng nguy hiểm.

    Hơi thủy ngân là một loại chất kịch độc, sau khi nhiễm độc sẽ lập tức cảm thấy các triệu chứng như: đầu óc quay cuồng, buồn nôn, mất trí nhớ, rối loạn thần kinh, trường hợp nghiêm trọng có thể tử vong. Các công trình được quân Nhật xây dựng vào thời kì đầu ở đây đều sử dụng lượng lớn đá chứa hàm lượng thủy ngân rất cao làm vật liệu xây dựng, những loại đá này được trộn lẫn với xi măng để tạo thành bê tông, bởi vậy hàm lượng thủy ngân trong cả con đập cao ngoài sức tưởng tượng.

    Sau khi đá quặng chứa thủy ngân bị đèn pha chiếu vào, nó sẽ tỏa ra một lượng lớn hơi thủy ngân, lũ lính Nhật mà chúng tôi phát hiện trong khu vực khí độc đều tử vong vì nguyên nhân nhiễm độc thủy ngân, sau đó họ áp dụng phương pháp che các khe hở trên tường bằng các tấm sắt và kéo dài các đường dây trực giao để mắc thêm đèn, nhưng vì khu nhà ở bị nhiễm độc thủy ngân quá nghiêm trọng, nên cuối cùng họ đã niêm phong luôn khu này.

    Lời đồn ma xuất hiện trong bóng chính là do hơi thủy ngân bốc lên làm ánh sáng bị gấp khúc, thể khí không màu không mùi này lan tỏa lên không trung và gây nhiễu loạn bóng sáng.

    Vì sông ngầm nơi đây nằm trong khu vực địa nhiệt phong phú, nó hàm chứa một loại vật chất khoáng vật lưu huỳnh, mà lưu huỳnh có thể trung hòa thủy ngân, bởi vậy nó có thể dịu bớt tình hình ô nhiễm kim loại nặng ở một mức độ nào đó.

    Nghe xong, tôi vẫn thấy lơ mơ chưa hiểu rõ, thám trắc địa chất và hóa học có mối quan hệ rất sâu sắc với nhau nhưng đáng tiếc là mối quan hệ ấy không được kế truyền đến tôi. Vào những năm ấy, những thành viên thám trắc địa chất như chúng tôi chỉ có mỗi than và dầu hỏa trong đầu, cùng lắm là nhét thêm được khoáng sắt và khoáng đồng, chứ chúng tôi thực sự chưa bao giờ chú ý đến các nguyên tố như thủy ngân.

    Có đồng chí nghe vậy liền hỏi: “Nếu hàm chứa lưu huỳnh thì chẳng phải môi trường sông ngầm mang tính axit rất cao sao? Không biết nó có gây hại cho cơ thể người không?”

    Anh Điền lắc đầu: “Các suối nước nóng thông thường đều là loại nước hàm chứa lưu huỳnh, loại nước này có thể dùng để dưỡng thương, trị các bệnh ngoài da và nhiễm độc, chỉ cần ta không uống trong thời gian dài, thì việc sử dụng một, hai tháng hoàn toàn không gây nguy hại gì cho cơ thể; chỉ có điều vì hàm lượng lưu huỳnh trong nước sông khá cao nên nhiều công trình kiến trúc ở đây bị ăn mòn rất nghiêm trọng, nhiều nơi còn xảy ra tình trạng sụp đổ, sụt lún.”

    Anh Điền nói: “Mực nước ở đây chỉ lên cao vào mùa mưa, còn bình thường mực nước khá thấp, nhưng dẫu vậy thì môi trường ẩm ướt và mang tính axit vẫn khiến các công trình quân sự hóa kiên cố bị ăn ruỗng dần và hỏng hẳn, may mà chúng ta kịp thời phát hiện sớm, chỉ thêm mười năm nữa thôi thì cả cơ sở hạ tầng của con đập không khéo đều bị sụp đổ hết rồi.” Nói đến đây, anh Điền đưa mắt nhìn bốn phía, phát hiện bọn Nhật đã quét sơn chống axit ăn mòn ở nhiều nơi, bằng không thì tình trạng bào mòn diễn ra còn nghiêm trọng hơn.

    Tôi nghĩ anh Điền quả là uyên bác, ngay cả chuyện này mà anh cũng biết, tôi hồi tưởng lại chặng đường đã qua, thì thấy đúng là phần lớn cửa sắt và lưới thép đều bị han gỉ khá nghiêm trọng, ban đầu tôi cho rằng đó là vì thời gian trôi qua đã lâu, chẳng ngờ lại còn có nguyên nhân khác nữa.

    Anh Điền nói xong, chúng tôi đều vỗ tay cho phải phép, lòng nghĩ thầm cuối cùng cũng thoát, nhưng thấy anh ấy chỉ ra ngoài dặn dò vài lời, rồi một nhóm sĩ quan khác đi tới, khênh màn chiếu vào trong.

    Cùng lúc ấy, tôi còn nhìn thấy một chiếc máy chiếu.

    Viên sĩ quan nói vài câu, tôi hơi giật mình khi thấy anh ta ra hiệu cho chúng tôi giơ tay tuyên thệ.

    Lúc này, tôi đã biết đích xác, phỏng đoán của mình là hoàn toàn đúng, chuyện này vẫn chưa kết thúc.

    Sau đó, viên sĩ quan cho chúng tôi xem cuộn phim, nội dung của cuộn phim chính là nội dung mà chúng tôi từng xem trong phòng chiếu nằm trong con đập.

    Lúc ấy, trạng thái tâm lý của tôi rất kì quái, có cảm giác như thể xem là chết, nên chỉ muốn đứng dậy bỏ ra ngoài, bởi hễ biết thông tin này có nghĩa là bạn đã trở thành thành viên trong chuyến hành động sắp sửa tiến hành dưới lòng đất mà không có quyền rút lui.

    Nhưng cuộc họp chỉ thị lần này mang tính cưỡng chế, tôi không thể tự tiện bỏ ra ngoài được, dẫu nhắm mắt lại cũng chẳng tác dụng gì.

    Máy chiếu phim hôm nay có chất lượng tốt hơn lần trước tôi xem nhiều lần, các cảnh quay cũng tương đối rõ ràng và ổn định, nhưng dẫu vậy tôi cũng không nhận ra thêm thông tin gì khác. Trong quá trình chiếu phim, tôi và Vương Tứ Xuyên đưa mắt nhìn nhau, mặt cậu ấy cũng tái như gà cắt tiết. Lúc này, tôi đã ý thức được vì sao lúc làm báo cáo, họ lại hoàn toàn không hề để tâm đến việc tôi và Vương Tứ Xuyên từng xem nội dung cuốn phim này hay chưa, bởi vì bản thân họ đã quyết định sẽ cho chúng tôi xem cuộn băng, thế nên hoàn toàn không cần thiết phải truy hỏi.

    Tôi phấp phỏng đợi cuốn phim chiếu hết, mặt những người chưa được xem phim đều biến sắc chẳng khác gì lúc chúng tôi mới xem lần đầu, sau đó viên sĩ quan bắt đầu giảng giải về kế hoạch kế tiếp.

    Đầu tiên, anh ta nói đến những suy đoán của cấp trên về nơi này, cấp trên đã cho kiểm tra phía trong con đập, ngoại trừ số đạn pháo trong xưởng để máy cẩu ra thì mọi nơi khác trong hầm băng đều là đạn đúc thủy ngân. Đạn đúc thủy ngân là loại đầu đạn đặc chủng vô cùng đáng sợ, sau khi loại đạn này phát nổ sẽ hình thành những đám mây hơi thủy tinh dày đặc, nó nặng hơn không khí sáu lần, có thể dồn tụ trong một khu vực nào đó, khiến mọi sinh vật thuộc khu vực đó nhanh chóng tử vong, không những vậy nó còn để lại tình trạng ô nhiễm kim loại nặng vô cùng nghiêm trọng, vĩnh viễn không thể trồng trọt hoặc chăn nuôi bất cứ thứ gì.

    Đạn đúc thủy ngân thường được sử dụng trên các chiến trường tấn công và phòng thủ trọng yếu, có lẽ quân Nhật dự định sẽ dùng số đạn này trong chiến tranh cò cưa kéo dài ở biên giới Trung - Xô, chẳng ngờ bộ đội cơ giới hóa của Liên Xô kéo đến quá nhanh khiến chúng không kịp trở tay.

    Họ còn phát hiện xưởng chiết xuất thủy ngân ở phía trong con đập, từ đó cấp cao phán đoán ban đầu bọn Nhật định khai thác quặng thủy ngân ở đây, sau này mới thấy hứng thú với vực đá sâu hun hút nằm cạnh đó.

    Loạt công trình kiến trúc đầu tiên được xây dựng ở đây là những bệ đỡ đơn giản được gá bằng các tấm lưới thép bắc trên lòng chảo sông, sau đó là quần thể công trình kiến trúc bằng xi măng xây dọc theo hai bên bờ sông, cuối cùng là hệ thống đường sân bay giúp máy bay cất cánh được xây ở đập và phía sau đập.

    Toàn bộ giấy tờ tài liệu giao nộp về đều đã được dịch sang tiếng Trung, đương nhiên họ không cần thiết phải nói cho chúng tôi tất cả những nội dung bí mật đó, mà chỉ tiết lộ cho chúng tôi về bức điện được phát trở về trạm từ dưới vực sâu, ý nghĩa của bức điện sau khi giải mã là: “Đã đến nơi an toàn.”

    Ban đầu, cấp trên cho rằng có lẽ quân Nhật đã xuống được tới nơi, nhưng sau đó anh Điền sử dụng pháo truy kích để đo độ sâu thì phát hiện phía dưới con đập là một mặt bằng sâu chín mươi mét, có lẽ tín hiệu kia được phát về từ chỗ mặt bằng đó, phía dưới chắc chắn còn tồn tại các công trình kiến trúc của quân Nhật. Chính vì vậy, cấp trên quyết định tổ chức một đội tiếp tục xuống dưới vực sâu hơn để thăm dò.

    Tất cả những người có mặt trong buổi họp chỉ thị hôm nay chính là những thành viên được chọn vào đội ngũ đó.

    Nghe xong, tôi và Vương Tứ Xuyên đều tái mét mặt, lòng ngàn vạn lần không muốn đi.

    Chỉ ở trên vực sâu đầu tiên mà chúng tôi đã thập tử nhất sinh, phía dưới đó sương khí giăng mù mịt, ngay cả người Nhật nổi tiếng với những hành vi quái đản mà còn không giải thích nổi thì có trời mới biết sau khi xuống dưới ấy sẽ xảy ra chuyện gì. Tôi thực sự không muốn lại bị rơi vào cảnh ngộ đó lần nữa.

    Có điều tôi biết dẫu có phản đối cũng vô dụng, chúng tôi là nhóm người phù hợp nhất, nói cách khác, đây là nhiệm vụ mà chỉ chúng tôi mới có thể gánh vác nổi, trước đó lãnh đạo còn cho chúng tôi xem cả tài liệu mật, chứng tỏ họ chắc chắn không bao giờ đồng ý nếu ai đó có ý định rút lui, bây giờ chúng tôi chẳng còn đường nào để lui bước nữa cả.

    Tôi đang thầm nghĩ xem có cách gì thoái thác được không thì một giọng nói khác trong đầu chợt vang lên, giả sử tôi may mắn hoàn thành nhiệm vụ thì có lẽ con đường tương lai sau này chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nhiều, dựa vào lý lịch này thì khi trở về có lẽ sẽ được làm tiểu đoàn trưởng, như thế sẽ không cần phơi gió phơi sương nữa.

    Nếu sự việc phát triển đúng theo hướng tôi nghĩ thì có lẽ sẽ có được kết quả ấy thật, nhưng chẳng ai ngờ đại cách mạng văn hóa lại nổ ra, cuộc đời con người bỗng chốc trở nên chẳng biết đâu mà lần, song đó là chuyện sau này.

    Về sau, cuộc họp chỉ thị phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, tôi và Vương Tứ Xuyên tất nhiên là thành viên bắt buộc, tôi là đội trưởng, còn Vương Tứ Xuyên là đội phó, anh Điền là chuyên gia hỗ trợ, ngoài ra còn dẫn thêm ba cậu lính công binh nữa.

    Xem ra họ đều là những thanh niên tuổi đời độ mười chín đôi mươi, tôi lại nhớ đến Mã Tại Hải, tuy sau đó cậu ta cũng được truy phong liệt sĩ và thăng chức tiểu đội trưởng, nhưng tất cả đều quá muộn. Giá như trước khi ra đi, cậu ấy có thể cảm nhận chút vinh dự này thì tốt biết mấy, đáng tiếc giờ đây vinh dự có lớn lao hơn nữa thì cậu ấy cũng chẳng thể nào biết được.

    Tôi khá hài lòng với cách phân công của lãnh đạo, chỉ hơi lờ mờ nhận thấy anh Điền sẽ là một rắc rối cho chúng tôi. Đội ngũ phần tử trí thức vẫn là thành phần khó dẫn dắt nhất, nhưng anh ấy lại là thành viên bắt buộc phải tham gia, chúng tôi cần anh ấy đưa ra những tính toán chuẩn xác hơn cho mọi hành động lần này, anh ấy bắt buộc phải tự tay lấy đá mẫu và quan sát chi tiết; mặt khác, anh Điền cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội, anh ấy biết rất rõ vì sao mình có vị trí như ngày hôm nay.

    Tôi đang nghĩ, đợi khi thực sự xuống dưới đó, anh ấy nhất định sẽ hối hận về quyết định ngày hôm nay của mình.

    Sau đó, anh Điền lại giảng giải về một số kiến thức cơ bản, còn tôi thì bắt đầu lơ mơ buồn ngủ, nhưng vì lãnh đạo đang ở đây nên không dám vô kỉ luật, đành cố gắng giương mắt lên chịu trận. Sau khi hội nghị kết thúc lại là màn trao đổi, lúc ra khỏi lều, tôi nhìn đồng hồ thì đã năm giờ chiều.

    Tôi nghĩ vẫn chưa đến giờ khu cứu thương đóng cửa, phải tranh thủ thời gian đi xem có cơ hội gặp Viên Hỷ Lạc hay không. Trong vô thức, bước chân đã đưa tôi đến vòng ngoài khu cứu thương, đưa mắt nhìn lều của cô ấy từ đằng xa, tôi phát hiện y tá đang lũ lượt rủ nhau đi ăn cơm.

    Tôi nhớ đến lời bà y tá trung tuổi nói mấy hôm trước, thực ra lời bà ấy cũng có lý, một mình tôi đến thăm cô ấy đúng là không được hợp lý lắm, hay là gọi mấy người đi cùng, rồi mang chút quà vào giả bộ như đến thăm bệnh nhân, nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng tôi quyết định thôi không vào nữa, trong lòng lại càng thêm hụt hẫng, trống trải.

    Đang định bỏ đi thì đột nhiên, tôi nghe thấy có người trong đám y tá gọi í ới câu gì đó.

    Ban đầu tôi không nghĩ là gọi mình nên chuẩn bị rảo bước, nhưng phía đó kêu lên “Chờ chút đã!”

    Tôi ngẩng đầu lên thì thấy bà y tá trung tuổi nọ vội vã đi về phía mình, vừa đi vừa gọi lớn, mấy cô y tá phía sau cũng tò mò nhìn về phía tôi.

    Tôi chẳng hiểu gì nên chỉ đứng yên tại chỗ, nếu người nào hay ngại chưa biết chừng đã co giò bỏ chạy cũng nên, nhưng tính tôi vốn lì nên cứ nghênh mặt đi về phía cổng khu cứu thương, bà y tá trung tuổi cũng vừa đến nơi.

    “Sao cậu cứ lảng vảng mãi ở đây thế?” - Bà ấy vẫn giữ vẻ mặt khiến người ta nhìn mà phát ớn.

    “Tôi…” - Tôi chỉ về phía sau lều - “Vừa mới họp xong, trong đó khói thuốc nhiều quá nên tôi muốn ra ngoài cho thoáng.”

    “Cậu đánh rơi đồ này, may quá gặp cậu ở đây, tôi đỡ mất công đi tìm, cậu cầm lấy đi!” - Nói xong bà ấy móc một vật trong túi ra và đưa cho tôi.

    Thoáng nhìn tôi đã phát hiện vật đó chính là bao thuốc tôi ngầm giấu dưới gối của Viên Hỷ Lạc.

    Nhất thời tôi không biết nên phản ứng thế nào, nên đành cầm lấy, bà y tá trung tuổi liền quay người bỏ đi.

    Nhìn dáng dấp chị cả của bà ấy, tôi ước chừng chắc bà ấy phải làm tới cấp y tá trưởng, có lẽ bà ấy phát hiện thấy bao thuốc này trong lúc dọn dẹp giường cho bệnh nhân, chẳng lẽ Viên Hỷ Lạc vẫn chưa nhìn thấy bao thuốc lá mà tôi cố ý để lại? Hơn nữa, không khéo bà cô già kia nhìn thấy bao thuốc đã nhận ra được mục đích của tôi nên mới tịch thu và mang trả lại cho chủ nhân cũng nên.

    Tôi nhìn bóng dáng bà ấy thấp thoáng đằng xa mà lòng bất giác thấy thật buồn, nghĩ mình sao ngốc thế, mấy hôm trước còn tự an ủi mình, nhưng giờ thì tất cả hóa ra chỉ là ôm ảo tưởng.

    Thôi vậy, dẫu sao cũng vừa hết thuốc lá, càng đỡ mất tiền mua.

    Tôi giở bao thuốc, định rút một điếu ra hút, nhưng bất ngờ phát hiện hình như trọng lượng của bao thuốc hơi khác thường, ngoài thuốc ra, có vẻ trong đó còn chứa thứ khác.

    Tôi rút hết thuốc ra thì phát hiện phía dưới là một chiếc đồng hồ nữ tinh xảo, vừa nhìn tôi liền nhận ra đó là đồng hồ đeo tay của Viên Hỷ Lạc. Đồng thời, tôi còn nhìn thấy một mảnh giấy nhỏ, nhờ ánh sáng của đèn khí, tôi nhìn thấy trên mảnh giấy viết mấy chữ: “Em rất muốn gặp anh - Hỷ Lạc.”

    Cô ấy viết cho tôi, trong phút chốc tôi kinh ngạc không nói nên lời, lẽ nào thần kinh của cô ấy đã hoàn toàn hồi phục rồi sao? Sau đó, tim tôi đập thình thịch như muốn ngạt thở, thời gian cơ hồ ngừng trôi, tôi ngây người đứng hồi lâu trong gió lạnh. Một cảm giác ngọt ngào không lời cứ thế trào dâng mà chẳng thể kiểm soát nổi, đột nhiên tôi rất muốn gặp cô ấy và ôm cô ấy vào lòng.
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 26: Nỗi nhớ



    Nếu nói nỗi nhớ trước đây của tôi giống như một cây nến trắng tĩnh lặng, cố gắng dồn nén không bùng cháy để hy vọng sẽ có một ngày được tỏa ánh sáng lung linh, nhưng giờ khắc này, cây nến đó đã được châm mồi trong đám lá khô, nó bốc cháy mãnh liệt và không thể dập tắt được.

    Tôi đã ý thức được mình không thể cứ thế mà quay trở về lều và tỏ vẻ như chưa từng xảy ra chuyện gì. Khoảnh khắc này đây để được gặp cô ấy, chuyện gì tôi cũng dám làm.

    Vào thời ấy, suy nghĩ này quả thực rất điên cuồng, ban đầu tôi thậm chí còn cảm thấy sợ vì mình lại có ý nghĩ dữ dội đến thế.

    Tôi muốn kìm nén khát khao cháy bỏng ấy nhưng chẳng ích gì, đầu óc tôi không thể suy nghĩ đến khả năng đó, tuy trong thoáng chốc hàng loạt hậu quả bi thảm có khả năng sẽ xảy ra đã lướt qua não tôi nhưng tất cả những cấm kị thường có trong giây phút này đều trở nên vô nghĩa.

    Không phải tôi không sợ những thứ tội mà thời đó sẽ gá lên vai mình, nhưng giờ phút này, bản năng khiến tôi cự tuyệt mọi suy nghĩ, tôi biết đó không phải sự bồng bột nhất thời, bởi tôi không hề hấp tấp vội vàng, tôi chỉ rất muốn gặp cô ấy và không thể đợi chờ thêm giây phút nào nữa.

    Tôi do thám tình hình vệ binh canh trước lều, thực ra, lẻn vào đó không hề khó khăn gì, tôi có thể bơi qua dòng nước phía dưới thông đạo làm bằng lưới thép, nhưng lộ trình thâm nhập bằng đường thủy này cần phải tính toán kĩ lưỡng.

    Tôi trở về lều của mình, bọc cẩn thận chiếc đồng hồ mà Viên Hỷ Lạc tặng, rồi giấu dưới gối, sau đó lặng lẽ lẻn đến trạm cứu thương, tôi đi một mạch đến đó rồi tìm lối vào phù hợp nhất.

    Các công trình kiến trúc phía trong đập đều được xây dọc theo hai bờ sông ngầm, một bên là khu cứu thương, nhà bếp và còn có cả nơi ở của chúng tôi, còn bên kia là nơi ở của lính công binh, bộ tư lệnh và nhà bếp của bọn họ. Bởi hệ thống khác nhau nên chế độ ăn cũng khác nhau, thành viên của hai hệ thống chúng tôi bị cố tình phân thành hai nhóm sinh hoạt riêng biệt.

    Khu cứu thương nằm độc lập, có hơn hai mươi lều trại lớn nhỏ và khoảng trên trăm y tá sống ở đó.

    Nơi ở của tôi và Viên Hỷ Lạc cách nhau một bếp ăn, tất cả lều trại đều được căng trên những khung sắt, một số là khung cũ của bọn Nhật trước kia đã lắp sẵn, một số là do chúng tôi tự hàn nối thành khung, bởi vậy cả khu vực đều nổi trên mặt nước, tôi có thể lội nước từ khu vực bếp ăn đến khu cứu thương, nhưng làm như vậy sẽ xuất hiện một vấn đề nhỏ: đó là làm thế nào để leo từ dưới nước lên trên, bởi lưới thép đã được hàn chết.

    Ngẫm nghĩ mãi cũng chưa tìm được cách gì, nhưng tôi không thể chờ đợi thêm được nữa, nên quyết định cứ nhảy xuống trước rồi tính sau.

    Tôi uống mấy ngụm rượu cho ấm người rồi khởi động, sau đó len lén đi về phía rìa doanh trại và lội xuống nước, lần mò xuống dưới lưới thép.

    Người ta xây dựng doanh trại theo mấy bước, đầu tiên là sử dụng máy hàn điện để gia cố các tấm lưới thép, sau đó xếp ván gỗ đệm lên trên, rồi căng bạt chống thấm làm lều, bởi vậy hiệu quả cách âm rất kém. Lúc lội nước ngang qua, tôi có thể nghe thấy mọi âm thanh đi lại, nói chuyện, cười đùa ở trong các lều phía trên.

    Nước sông ngầm lạnh thấu xương, tôi rét run cầm cập, nhưng trong lòng lại nóng như lửa đốt. Lúc này vì không dám dùng đèn pin, nên tôi đành phải dựa vào ánh đèn lọt qua những khe hở của ván gỗ để tiến về phía trước.

    Bơi tầm mười mấy mét thì ra khỏi khu bếp ăn, trên đường đến khu cứu thương có một đoạn lộ thiên không có gì che chắn phía trên, tôi đành lặn xuống nước, lúc thò đầu lên thì phát hiện chỗ này hoàn toàn yên ắng.

    Suýt chút nữa tôi đã bật hắt hơi, ôm hai cánh tay đang run lẩy bẩy, tôi ngoi đầu lên quan sát xem có nơi nào trèo lên được hay không, chẳng bao lâu thì phát hiện có một nơi ánh sáng lọt xuống sáng hơn hẳn những chỗ khác.

    Tôi lại ngụp xuống và bơi đến đó, lưới thép ở nơi phát ra ánh sáng đó bị cắt thành một lỗ tròn, cảm giác vừa đủ cho một người chui qua, sau khi trèo lên, tôi mới phát hiện thì ra nó là một miệng giếng lấy nước, bên cạnh đặt rất nhiều gầu múc nước.

    Gió lạnh ùa tới khiến tôi nổi hết da gà, tôi vội vàng cởi quần áo vắt khô, chẳng ngờ làm vậy lại khiến cơ thể ấm hơn chút ít. Tôi chỉ mặc quần đùi, rồi lần mò đi về phía lều của Viên Hỷ Lạc, cảnh vệ vẫn ngồi canh ở cửa, xem ra hôm nay cậu ta phải hộ tống cô ấy đi kiểm tra sức khỏe.

    Lều dã chiến của chúng tôi đều dùng đinh bê tông cắm sâu xuống đất để ghim bạt, bốn góc được chặn lại bằng vật nặng nhằm tránh gió thổi bốc lên, ở đây không có đá tảng, nên họ lấy đinh nhỏ đóng lên ván ép để thay thế, tôi không dám liều lĩnh xông vào bằng lối cổng chính.

    Không rõ trong lều có người hay không, tôi nghĩ một lát rồi dán sát người vào sau lều nghe ngóng, không nghe thấy tiếng nói chuyện, tôi mới hít một hơi thật sâu, rồi dùng dao rạch một đường nhỏ ở dưới chân lều và chui vào trong.

    Trong lều ấm áp hơn ngoài trời rất nhiều, cơ hồ chỉ một giây sau, cảm giác kích thích khiến tôi thấy khắp thân thể mình như đang nhói đau, trong lều thắp một ngọn đèn lờ nhờ sáng, tôi không dám lên tiếng, chợt trông thấy Viên Hỷ Lạc đã ngồi dậy từ lúc nào, cô ấy nhìn về phía tôi.

    Tóc cô ấy đã dài hơn trước, gương mặt cũng thanh tú hơn, vẻ lạnh lùng, can trường của “ma nữ Liên Xô” đã biến mất, thay thế vào đó là cảm giác khiến tôi không thể diễn tả bằng lời.

    Tôi chỉ mặc độc chiếc quần đùi, lạnh đến mức da dẻ toàn thân tím ngắt, lẩy bẩy đứng nhìn cô ấy, cả hai người cứ thế đăm đắm nhìn nhau, chẳng ai biết nên phản ứng gì vào lúc này.

    Đột nhiên tôi thấy mình xuất hiện thật thảm hại, chẳng biết có phá vỡ hình tượng trong tim cô ấy không? Nhưng khi tôi còn chưa kịp phản ứng lại, thì cô ấy đã nhào tới, lao vào vòng tay tôi.

    Trong phút chốc, cơ thể lạnh giá của tôi đón nhận luồng hơi nóng hôi hổi ập đến, tôi siết chặt lấy cô ấy.

    Suốt mấy tiếng sau đó, chẳng hề có chuyện gì xảy ra giữa chúng tôi, bởi hai đứa chúng tôi không thể nói chuyện, Hỷ Lạc sợ có người đột ngột đi vào, nên cô tắt điện, chúng tôi tựa sát vào nhau, cảm nhận hơi ấm của đối phương.

    Trong đầu tôi lại bồng bềnh hiện lên những cảnh tượng xảy ra trong bóng tối lúc ở “trạm lánh nạn”, khoảnh khắc đó vừa giống với bây giờ lại vừa khang khác.

    Tôi không biết cảm giác đang tan chảy trong lòng là cảm giác hạnh phúc hay thỏa mãn, mà mặc kệ là cảm giác gì, tôi chỉ biết giờ phút này tôi không muốn rời xa cô ấy chút nào.

    Trong bóng tối, chúng tôi dùng ngón tay viết lên lòng bàn tay của đối phương để giao tiếp, tuy vô cùng mơ hồ và khả năng truyền đạt chỉ có hạn, nhưng tôi vẫn rất vui. Tôi hỏi cô ấy rất nhiều chuyện, nhưng phần lớn cô ấy chỉ lắc đầu, có lẽ cô ấy không hiểu tôi muốn nói gì.

    Mức độ nhiễm độc của Hỷ Lạc nặng hơn tôi, tôi ý thức rằng cô ấy vẫn chưa hoàn toàn bình phục, nên lòng càng thấy xót xa hơn, nhưng tôi không thể ở lại đây quá lâu, bởi nửa đêm y tá sẽ đến kiểm tra, đương nhiên Viên Hỷ Lạc cũng biết điều này nên cô ấy không giữ tôi lại, tôi lưu luyến không nỡ xa rời, quyết tâm mãi, cuối cùng tôi mới đứng lên men theo đường cũ trở về lều của mình.

    Có lẽ con đường này là một điểm mù, nên tôi dễ dàng trở lại khu vực của mình, tuy lạnh muốn chết nhưng trong lòng tôi lại thấy vô cùng rạo rực.

    Về đến lều, tôi bảo với các anh em là mình vừa đi tắm nước lạnh, sau đó sờ chiếc đồng hồ giấu dưới gối, lấy nó ra mân mê trong tay. Đó là chiếc đồng hồ rất tinh xảo hiệu Kirov của Liên Xô, đương nhiên không thể so với đồng hồ thời bây giờ, nhưng trông nó nhỏ và mỏng hơn đồng hồ nam rất nhiều. Lật đằng sau, tôi phát hiện mặt sau của đồng hồ khắc mấy chữ: “Dẫu ngày sau ra sao, mong anh hãy thương em”.

    Mấy chữ này trông không đẹp lắm, có lẽ dùng vật nhọn nào đó khắc lên, không hiểu đây là một câu danh ngôn mà Hỷ Lạc thích hay là lời thoại trong một vở ca kịch nào đó.

    Đồ của Liên Xô nổi tiếng là bền, chiếc đồng hồ này chắc phải rất đắt, hơn nữa đó lại là quà tặng giao lưu giữa thành viên hai nước, nên dẫu có tiền cũng chưa chắc đã mua được.

    Tôi thấy hơi kích động, thầm nghĩ có khi nguồn gốc chiếc đồng hồ này mang một ý nghĩa sâu xa nào đó, thế là tôi đặt nó lên tay và hôn khẽ, trong lòng như thể có điều gì đã được xác lập, tôi cảm giác cô ấy đang ở ngay bên cạnh và tôi có thể ngửi thấy mùi hương trên tóc cô ấy bay thoang thoảng đâu đây.

    Tôi biết từ giây phút đó mình đã sa chân vào bể ái tình vạn kiếp không thể thoát ra. Hồi học cấp ba, tôi từng thầm yêu một nữ sinh, cô ấy là một cô gái rất trong sáng, ngày thường tôi chẳng bao giờ có cơ hội tiếp cận chuyện trò, về sau biết cô ấy là con gái của trung đoàn trưởng, từ nhỏ đã được định hướng đi theo con đường binh nghiệp, nên cuối cùng tôi chẳng dám tỏ tình. Tôi còn nhớ như in ánh mắt người con gái ấy trao cho mình và cảm giác trái tim mình đập thổn thức trong lồng ngực ra sao. Có lẽ đó cũng là tình yêu, nhưng mức độ thì hoàn toàn khác với lần này.

    Khi ấy tôi còn rất minh mẫn để suy nghĩ nhiều vấn đề được mất, nhưng giờ đây, đầu óc tôi chỉ có một ý niệm duy nhất, đó là muốn ôm cô ấy vào trong lòng, tôi chẳng thể suy nghĩ gì hơn được nữa, tôi hiểu mình đã không còn đường lui.

    Nhưng quay người đi lại thấy lo lắng, thời ấy, yêu một người con gái phải trả giá rất đắt, mà bây giờ còn chưa biết cô ấy có thể khôi phục lại tâm thần hay không. Tôi không chắc chắn mình có thể làm gì trong hoàn cảnh này, mà tôi cũng chẳng ôm hy vọng, điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc này là được gặp cô ấy nhiều hơn.

    Vừa khi ấy, Vương Tứ Xuyên kéo một đám bạn đến đánh bài, cậu ấy gọi tôi dậy, tôi chẳng còn tâm trí nào để đánh đấm nên thua hết ván này đến ván khác, mặt dán chi chít giấy, sau đó mọi người thấy trò này vô vị nên kéo nhau ra ngoài hút thuốc buôn chuyện.

    Tôi nằm trên giường nghĩ về mọi chuyện vừa diễn ra, lòng đan xen bao tâm sự chồng chéo, nghĩ đến lúc ở bên cô ấy, tôi lại đỏ mặt tía tai, vừa thấy mình vô dụng vừa tự cười ngố, cứ suy nghĩ miên man một lúc rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

    Ngày hôm sau, lúc Vương Tứ Xuyên đá mạnh vào người, tôi vẫn đang nằm mơ, tôi mơ thấy con gái ông trung đoàn trưởng năm đó lại trở về tìm tôi, rồi thoáng một cái khuôn mặt của cô gái ấy biến thành khuôn mặt của Viên Hỷ Lạc, giây sau thì trở lại như cũ. Tôi lo sốt vó, cáu kỉnh định hỏi, bắt chước kinh kịch hay sao mà thay liên tục thế? Vừa định mở miệng, thì thấy xung quanh có bao nhiêu người đang nhìn mình chằm chằm, tôi sờ mặt thì phát hiện khắp mặt dán đầy giấy, trên giấy viết hai chữ rõ to “Tìm vợ”. Tôi sợ thất sắc, vội vàng xé đi, nhưng phát hiện tờ giấy được dán rất chắc, tôi lột cả da mặt mà vẫn không thể lột nổi tờ giấy đó đi. Tôi khiếp đảm giật mình choàng tỉnh.

    Mắt mở to ngơ ngác nhìn quanh, tôi phát hiện hôm qua lơ mơ thế nào mà chẳng xé mấy tờ giấy dán trên mặt vì thua bài, cứ thế đi ngủ. Vương Tứ Xuyên đang véo má đánh thức tôi dậy, trông bộ dạng cậu ta rất hưng phấn.

    Cùng lúc ấy, tôi nghe thấy tiếng ồn ào vọng lại từ ngoài lều, vén rèm cửa ra, tôi thấy rất nhiều người đang chạy về một hướng.

    Tôi lắc đầu cho tỉnh táo hơn, hỏi Vương Tứ Xuyên xem chuyện gì đang xảy ra, cậu ấy bảo: “Dậy mau! Có kịch hay lắm!”
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 27: Cáp thép



    Đang thấy lạ, Vương Tứ Xuyên đã lật tung chăn ra, rồi kéo tôi dậy, bị lạnh đột ngột, tôi hắt hơi liền mấy cái, khoác vội chiếc áo lên người, co chân đạp cậu ta hai phát, rồi bước thấp bước cao chạy theo sau, chúng tôi lập tức phát hiện mấy người này đang kéo nhau ra đập.

    Rất nhiều người vẫn đang tiếp tục đổ xô về đó, họ xúm đông xúm đỏ đứng trên đập, có người chạy ra đuổi xuống, may mà chúng tôi là dân kĩ thuật, nên không bị đuổi, thế là chúng tôi nhanh chân chạy lên vai đập, lại gần thì nhìn thấy đám lính công binh đang hì hục làm gì đó với một cuộn cáp thép lớn. Mỗi cuộn cáp loại này phải nặng chừng hơn tấn, vận chuyển được cuộn cáp này xuống chắc cũng mệt bở hơi tai.

    Tôi thấy hai thanh thép được tời quay vặn thừng lại thành một sợi, rồi được bọc một lớp thép cho dày lên, một đầu sợi thép đó nối với đụn sắt đen to lù lù.

    Mấy cậu lính công binh dùng đòn bẩy để đẩy đụn sắt, một bên có pháo tự chế làm bằng thùng phuy, đây là thiết bị truyền thống của quân giải phóng, nghe nói loại vũ khí này do nguyên soái Lưu Bá Thừa phát minh, một đầu thùng phuy được cắt ra, rồi gắn vào vài tấm lưới sắt.

    Thông thường vật này dùng để đánh cao địa, nhưng trong thời kì tiễu phỉ, nó lại được dùng để dò mìn, chỉ có điều người ta thay thuốc nổ bằng một lượng đá lớn, bọn thổ phỉ lúc đó rất dốt, vùi địa lôi túm tụm vào một chỗ, pháo ném xuống một cái là cả vùng trời nổ tung xác pháo, địa lôi này nổ lan sang địa lôi khác, sức công phá đủ sức san phẳng nửa ngọn núi, như thế càng đỡ tốn đạn pháo.

    Tôi đã hiểu bọn họ định làm gì: họ đang mắc cáp thép. Ở những miền địa hình có độ cao chênh lệch tương đối lớn hoặc ở vùng núi thì cáp thép đúng là phương thức di chuyển nhanh nhất.

    Có điều tôi không ngờ lại dùng phương pháp này, hơn nữa hình như bây giờ đã là giai đoạn cận hoàn thành, tôi vô thức lùi về sau mấy bước, động tác này khiến mấy người đứng cạnh tôi cũng vội vàng lùi theo, họ còn bịt cả hai tai vào nữa.

    Tôi thấy hơi nực cười. Chính trong lúc này, đám người trước mặt rẽ ra hai bên, để lộ một khe hẹp đủ cho tôi nhìn thấy một dị nhân.

    Anh ta ngồi ở hướng khác, cách nơi tôi đứng khá xa. Anh ta ngồi chênh vênh trên mép đập và nhìn vào bóng tối, dường như anh ta không hề quan tâm đến mọi chuyện đang diễn ra.

    Sở dĩ tôi gọi anh ta là dị nhân không phải bởi anh ta trông khác người mà bởi anh ta là người Liên Xô, một gã tây mũi lõ.

    Sao người Liên Xô lại xuất hiện ở đây?

    Tôi thấy thật bất ngờ, mức độ bảo mật ở đây rất cao, theo lý mà nói thì người nước ngoài không thể xuất hiện trong khu vực này.

    Anh ta để râu quai nón ngắn, trông dáng dấp cao ráo, đô con. Đó là mẫu người dễ gây cảm giác chứa đựng sức bùng nổ rất lớn. Lúc này miệng anh ta ngậm điếu thuốc lá, ngây người nhìn xuống vực sâu.

    Dưới chân là vực sâu vạn trượng, nhưng sắc mặt anh ta chẳng có vẻ gì là sợ sệt, hiện giờ với mức gió mạnh cỡ này, nếu là người bình thường thì đã nhũn chân từ lâu rồi.

    Tôi hỏi một cậu lính đứng gần đó nhưng vẫn không biết anh ta là ai, chỉ biết anh ta mới đến, nghe nói là một chuyên gia Liên Xô rất lợi hại.

    Tôi còn định hỏi kĩ hơn, nhưng thùng pháo tự chế đã phát nổ, cả mặt đất ầm ầm rung chuyển, sự chú ý của tôi lập tức bị hút theo tiếng nổ vang trời. Tôi thấy đống sắt mang theo dây cáp bay thẳng xuống vực sâu, nhưng chẳng bao lâu sau đã hết lực và rơi tõm xuống dưới.

    Dây thép bị kéo ra, liền uốn éo giữa không trung, càng rút lại càng dài, không gian xung quanh âm vang tiếng kim loại kêu nghe ngọt sắc, nếu lúc này bị dây cáp phạt vào đầu thì đúng là mất luôn nửa hộp sọ chứ chẳng chơi.

    An toàn là số một, tôi vội vàng lùi lại mấy bước, quá trình thòng dây cáp xuống vực mất khá lâu thời gian, mãi đến khi không thấy dây thép bị rút ra nữa, tiếng dây thép chuyển động lắng xuống, thì tôi mới dám tiến lại gần. Dây cáp nghiêng 45° đã cắm thẳng xuống màn đêm đen ngòm dưới con đập.

    “Chắc chắn không đấy?” - Vương Tứ Xuyên nghi hoặc.

    Mấy cậu lính công binh nắm lấy sợi dây cáp đã đứng yên, ra sức giật, rồi hỏi lại: “Anh bảo dây thép dùng cho máy đóng cọc liệu có chắc không?”

    Vương Tứ Xuyên bắt chước giọng cậu ta: “Được, tạm tin cậu, tôi mà ngã lộn cổ thì cậu cứ liệu cho xin cái đầu.”

    “Đền thì đền chứ sợ gì, anh là lãnh đạo, mà tôi còn chẳng sợ bảo đảm nữa là!” - Cậu lính công binh nói với vẻ tràn đầy tự tin.

    Sau này chúng tôi sẽ đu dây cáp tụt xuống vực, nên nhìn vẻ mặt mười phần tự tin của cậu ta, tôi thấy vui hẳn.

    Vương Tứ Xuyên cười cười, đưa cho cậu ta điếu thuốc, tôi đến gần, bám dây đu thử, quả nhiên dây thép không hề đung đưa khiến tôi yên tâm hơn rất nhiều.

    Người ta bắt đầu tiến hành gia cố đầu kia của cáp thép trên bờ đập, họ dùng tời quay để kéo thẳng dây cáp, cố gắng tránh để dây không đung đưa theo sự ảnh hưởng của sức gió. Đứng gần dây cáp, tôi có thể nghe tiếng gió điên cuồng quét qua, tạo ra âm thanh chấn động.

    Một lát sau, Vương Tứ Xuyên đã quen hết mấy cậu lính công binh, cậu ta bắt đầu thăm dò tin tức. Tôi thấy bóng đêm sâu hút nối liền với sợi dây cáp, lòng thầm nghĩ chẳng hiểu mình có thể nhìn thấy cái gì ở trong vực đá tối tăm đó.

    Đến khi tôi nhớ ra viên chuyên gia người Liên Xô và đảo mắt tìm kiếm, thì anh ta đã không còn ở đó nữa. Tôi lại chỗ anh ta vừa ngồi, rồi mon men ngồi thử xuống mép đập, gió mạnh thổi bạt cả người, suýt nữa hất cả tôi xuống vực, tôi hết hồn vội từ bỏ ý định thử nghiệm cảm giác mạnh.

    Sau lần thoáng nhìn thấy khuôn mặt ấy, rất lâu sau tôi không gặp lại anh ta, nỗi nghi hoặc về sự xuất hiện của anh ta cũng chẳng làm tôi bận tâm thêm, bởi rốt cuộc vấn đề lớn nhất của tôi bây giờ còn nghiêm trọng hơn chuyện này nhiều.

    Có điều trong những câu chuyện phiếm sau bữa ăn, tôi cũng đại khái biết được lai lịch của anh ta. Người này tên là Ivan, mới đến đây chưa lâu, thường hay qua lại khu vực bộ tư lệnh, không biết tới đó làm gì, nhưng lãnh đạo có vẻ rất xem trọng anh ta.

    Vương Tứ Xuyên nghĩ chẳng biết có phải người này đến để làm công tác tả khuynh[1] hay không. Tôi nói, thời thống trị của Liên Xô kết thúc từ lâu rồi, nhưng sự xuất hiện của người Liên Xô vẫn thực khiến người ta phải suy ngẫm.

    [1] Tả khuynh: Có khuynh hướng chính trị thiên về tiến bộ, triệt để cách mạng, đối lập với hữu khuynh.

    Một tuần sau, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, chúng tôi mở một cuộc họp nhỏ rồi vác ba lô chuẩn bị lên đường.

    Đi đầu là hai cậu lính công binh, khả năng chịu tải của cáp thép đủ để cho một trăm người chúng tôi đu bám, nhưng để đảm bảo an toàn, chúng tôi vẫn chia hai người thành một nhóm, dùng bánh trượt trượt xuống, ước định sau khi đến nơi an toàn thì dùng đạn tín hiệu bắn lên phát tín hiệu.

    Tốc độ bánh trượt cực nhanh, hai cậu lính công binh đeo mặt nạ phòng độc, còn chưa kịp đưa mắt từ biệt thì đã mất hút vào bóng tối, chỉ có chấn động của dây thép cho thấy họ vẫn đang treo người dưới bánh trượt.

    Tôi không còn thì giờ để căng thẳng hồi hộp nữa, nhân lúc chưa đến lượt, tôi hút thêm một điếu thuốc rồi kiên nhẫn chờ đợi. Nào ngờ, mọi người đợi ròng rã suốt ba tiếng đồng hồ mà vẫn chưa thấy đạn tín hiệu bắn lên. Hai cậu lính công binh như bị đêm đen nuốt chửng vậy.

    Họ đã hoàn toàn biến mất.

    Tôi và Vương Tứ Xuyên đưa mắt nhìn nhau, rồi lại nhìn tay chỉ huy hiện trường. Sắc mặt của anh ta đã xanh như tàu lá chuối.

    Chỉ huy lập tức ra lệnh hủy bỏ khảo sát. Anh Điền bị gọi đi họp, cấp trên còn giao cho tôi một nhiệm vụ, đó là trấn an tinh thần của các thành viên, đồng thời cổ vũ sĩ khí anh em, đừng vì khó khăn và hi sinh mà nhụt chí.

    Hai người mất tích, anh Điền đi họp, tôi và Vương Tứ Xuyên thì miễn cưỡng phải lên lớp anh em, mà anh em bây giờ chỉ còn mỗi một cậu lính công binh. Tôi cũng không biết phải mở cuộc họp cổ vũ tinh thần này như thế nào, có điều chú em này đúng là sợ đến sắp đái ra quần, ngồi trước mặt chúng tôi mà chân cứ run như cầy sấy.

    Nhóm lính công binh này từng vào sinh ra tử trong rừng rậm, gặp sông bắc cầu, gặp núi mở đường, dẫu chạm trán với beo cọp cũng không đến nỗi khiếp sợ như vậy. Nhưng thường thì càng kiểu người này lại càng hay sợ những thứ vô hình. Nói thực, đối với khoảng không hư vô dưới vực kia, tận sâu thẳm trong lòng tôi cũng thấy hoảng, nhưng tôi là kiểu người thực tế, điều khiến tôi sợ hãi hơn chính là vận mệnh sau đây của mình.

    Những năm sáu mươi của thế kỉ trước không bao giờ có chuyện được phép từ chối nhiệm vụ, có khó khăn thì cũng phải khắc phục, đối với mọi người thời ấy mà nói thì về cơ bản đâu đâu cũng vấp phải khó khăn, không có tinh thần hi sinh thì chuyện gì cũng chẳng thể thành công. Bởi vậy chúng tôi vẫn buộc phải đu mình xuống vực, còn hai cậu lính công binh kia, tôi đồ rằng tuyệt đối không có khả năng thứ hai, chắc chắn họ đã gặp phải sự cố gì và mất mạng rồi.

    Vương Tứ Xuyên đang “bóc bánh vẽ” cho cậu lính công binh, bảo rằng biết đâu phía dưới là cả một cõi đào nguyên tiên cảnh, có các cô y tá ngồi chải mái tóc dài xanh mướt hoặc có cô em sĩ quan xinh đẹp nào đó, nên chắc hai cậu này mải vui quên mất cả nhiệm vụ bắn đạn tín hiệu.

    Đúng là câu chuyện cười ngớ ngẩn đến mức không thể cười nổi.

    Kế hoạch khích lệ sĩ khí thất bại toàn phần, may mà chẳng có ai đi sát hạch kết quả của chúng tôi.

    Sẩm tối anh Điền mới họp xong, anh lẳng lặng chẳng nói lời nào, hỏi gì cũng không đáp, chỉ ngồi đó trân trân nhìn bản ghi chép của mình. Tôi cảm giác anh ấy cũng không nghĩ ra cách ứng phó. Nhưng theo tôi, chuyện này vô cùng đơn giản, nếu không thể rút ra kết luận thông qua bàn bạc thảo luận hay tính toán, thì cách cuối cùng là cứ nhắm mắt làm bừa cho xong.

    Gần trưa ngày hôm sau, suy nghĩ của tôi đã được chứng thực, thậm chí chúng tôi còn không bị gọi tập hợp, chỉ có điều Vương Tứ Xuyên nghe phong thanh được vài thông tin. Tôi phải quyết liệt yêu cầu, lãnh đạo mới phê chuẩn cho chúng tôi đi. Đến lúc xuất phát, tôi lại thấy hai cậu lính công binh đã đeo tất cả các trang thiết bị, lưng thắt dây thừng.

    Tôi hỏi họ định làm gì, thì viên chỉ huy hiện trường đáp: “Lần này nhất định phải xem phía dưới rốt cuộc là nơi quỷ quái nào. Hễ có động tĩnh, chúng ta sẽ lập tức kéo họ lên. Như vậy là biết đã xảy ra chuyện gì.”

    Tôi không đồng tình với cách làm của họ, nhưng hiểu rằng có nói cũng vô dụng.

    Hai cậu lính công binh này đã từng đi đánh trận, nên nhuệ khí rõ ràng cũng khác người, nhưng dù cố gắng che giấu cảm xúc thế nào chăng nữa thì tôi vẫn có thể nhận ra họ đang rất căng thẳng, bởi có nhiều chuyện trên đời đâu thể giải quyết được bằng súng đạn.

    Một tay họ nắm chặt súng bắn tín hiệu, còn tay kia cầm khẩu súng xung phong đã lên nòng sẵn sàng. Lần này mọi người thả dây rất chậm, từng chút từng chút một, đèn pha luôn rọi sát theo hai cậu lính, mãi cho đến khi họ dần dần chìm vào bóng tối.

    Mọi người đều im lặng, chỉ nghe thấy tiếng gió rít lên từng hồi, tôi thầm khấn tuyệt đối đừng xảy ra chuyện gì, rồi lẳng lặng ngồi đợi đạn tín hiệu bắn lên thông báo.

    Một phút sau, tôi chầm chậm ý thức rằng mọi chuyện hình như không ổn, nhưng không ai lên tiếng nên tôi cũng đành đợi. Nửa tiếng sau, tôi chắc chắn họ đã xảy ra chuyện.

    “Kéo lên!” - Viên chỉ huy hiện trường đột nhiên hét lớn, những người đứng bên trên định thần lại, lập tức quay đĩa kéo dây.

    Chẳng bao lâu sau, dây thừng đã được kéo lên, đầu dây bị đứt đung đưa giữa không trung theo làn gió.

    Tôi sững người, quay sang thấy cặp mắt viên chỉ huy hiện trường đỏ au, anh ta vứt mạnh mũ xuống đất, tay sờ khẩu súng lục, đeo mặt nạ phòng độc và định leo xuống. Vương Tứ Xuyên vội vàng ngăn lại, nhưng bị đẩy ra.

    “Đại đội trưởng, xin hãy báo cáo với cấp trên trước ạ!” - Một anh lính hoảng hốt nói.

    “Nếu tôi không lên được nữa thì hãy đi báo cáo!” - Anh ta nói - “Ai đi cùng tôi?”

    Tất cả đám lính đứng ở đó đều bước lên, tôi thấy không ổn, định ngăn lại, nhưng Vương Tứ Xuyên đã tiến lại gần bảo: “Tránh hết ra! Để tôi!”

    Tôi biết đây là cách lùi một bước để tiến hai bước, Vương Tứ Xuyên chắc chắn cấp trên không bao giờ để mình làm quân tiên phong, chúng tôi là dân kĩ thuật, nếu chẳng may chúng tôi hi sinh là hết chuyện, nên kiểu gì cũng phải đảm bảo an toàn cho chúng tôi. Bọn họ mà còn giằng co là cấp trên thể nào cũng biết.

    Quả nhiên, viên chỉ huy hiện trường kiên quyết không đồng ý, mọi người nhất thời thẫn thờ chẳng biết phải làm gì, lòng tôi vừa hoang mang vừa sợ hãi, không hiểu phía dưới vực sâu kia rốt cuộc là thế giới như thế nào? Vì sao lại có thể nuốt chửng con người? Tôi vội vàng chạy lên đập, sờ vào sợi dây cáp để xem có điểm gì khác thường chăng, đột nhiên tôi cảm thấy không ổn.

    Dây cáp đang rung với biên độ rất nhẹ, tôi áp tai vào nghe kĩ hơn, tai là cơ quan cảm giác nhạy cảm nhất trên cơ thể con người, quả đúng là vậy, cáp thép đang khẽ rung lên.

    Có thứ gì đó đang bám vào dây cáp và bò từ dưới vực sâu lên.
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 28: Không thể hiểu thấu


    Tôi bật tay ra hiệu cho mọi người yên lặng, bảo họ lại gần thử nghe xem, nghe xong mặt ai nấy đều đột ngột biến sắc.

    “Gì vậy?” - Vương Tứ Xuyên hỏi - “Thứ gì trên cáp thép thế?”

    “Ai biết!” - Tôi đẫm mồ hôi lạnh, thầm nghĩ có khả năng là một cậu lính còn sống sót bò lên, mà cũng có thể là thứ đã giết chết cậu ta. “Tất cả sẵn sàng lên nòng súng! Đưa tôi một khẩu!” - Tôi ra lệnh.

    Nếu là người sống sót bám dây thép bò lên thì quả thực quá nguy hiểm, gió to thế này mà khoảng cách từ đó đến đây lại xa, một mình leo lên đúng là vô cùng vất vả, phải có người xuống đỡ cậu ta mới được.

    Lúc ấy, tôi bỗng có suy nghĩ bồng bột rằng lập tức nắm lấy dây cáp và tuột xuống đó xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng cuối cùng vẫn cố gắng nén lại được. Trải qua bao nhiêu sự việc như thế, lòng dũng cảm trong tôi đã bị mài mòn không ít, sau đó viên chỉ huy hiện trường và một cậu lính đi xuống trước, những người khác đều chĩa súng dọc theo dây cáp, nếu xuất hiện yêu ma quỷ quái gì thật, thì mấy khẩu súng xung phong này cũng cho nó ăn đủ.

    Mấy chục phút sau, viên chỉ huy treo người trên dây cáp phát tín hiệu bằng đèn pin, bảo cử thêm người xuống, anh ta tiếp tục tụt xuống sâu thêm, hai tiếng sau thì đỡ một người leo lên. Vừa lên khỏi mặt đất, anh ta đã hét lớn gọi trạm trưởng trạm y tế đến cấp cứu.

    Kẻ họ đưa lên là một người trông chẳng ra người, toàn thân đen nhọ nhẹm, hơi thở thoi thóp.

    Bác sĩ vẫn chưa tới, chúng tôi đặt anh ta nằm ngay ngắn trên mặt đất, không ai ở hiện trường nhận ra anh ta, toàn thân anh ta bốc mùi quái lạ, mặt nát như tương, miệng không nói nên lời, mắt lờ đờ trắng đục, rất có khả năng anh ta đã mất khả năng thị giác, miệng không ngừng mấp máy như muốn nói gì đó, nhưng không phát ra nổi âm thanh.

    Viên chỉ huy hiện trường vừa rửa vết thương cho anh ta vừa rơi nước mắt, miệng hét lớn: “Bác sĩ chết xó nơi nào rồi? Bảo họ một phút nữa mà không tới, tôi bắn bỏ!”

    Tôi và Vương Tứ Xuyên bị chấn động mãnh liệt, lập tức chạy tới giúp, tôi xé áo anh ta ra, rồi gọi: “Đồng chí! Hãy cố gắng lên!”

    Chẳng ngờ tôi vừa nói xong, thì anh ta đột nhiên khẽ run lên, rồi quay ngoắt cái mặt nát bét về phía âm thanh tôi phát ra, bám chặt lấy cổ áo tôi.

    Tôi bị anh ta kéo cả người xuống, khuôn mặt nát bấy đáng sợ bỗng dưng trở nên méo mó, đôi mắt đục mờ cơ hồ muốn trợn lên hết cỡ.

    Anh ta hét lên như xé gan nát phổi, nhưng chẳng ai hiểu âm thanh đó có nghĩa gì, anh ta tiếp tục thây kệ tất cả hét thêm mấy tiếng nữa.

    Tôi cố gắng nén cảm giác chói tai, áp sát người lại nghe kĩ xem anh ta định nói gì, thì phát hiện hình như anh ta hét lên rằng “Tại sao lại là mày?”

    Nghe vừa giống vậy vừa như không, tôi thấy rất nghi hoặc, tự hỏi không hiểu anh ta nói thế là có ý gì, đúng lúc ấy bác sĩ chạy tới, khênh người đó lên cáng, những người khác cũng đi theo, trong phút chốc cả bờ đập chỉ còn lại tôi và Vương Tứ Xuyên.

    Vương Tứ Xuyên nhìn xuống vực sâu, người ướt sũng mồ hôi lạnh, quay sang hỏi tôi: “Khi nãy anh ta nói gì với cậu vậy?”

    Tôi lắc đầu, cảm giác mình cũng hết cả hồn, nhìn xuống vực sâu phía dưới, tay vẫn hơi run, không kìm được, tôi móc điếu thuốc ra hút cho định thần lại, thầm nghĩ chắc khi nãy mọi người đều thấy may mà mình không xuống, rồi giơ tay nắm dây cáp, tôi cảm nhận được độ rung của nó, trên cáp thép vẫn dính vật bám trên người anh ta.

    Đang lúc tim đập chân run, thì đám người vẫn chưa đi xa bỗng kêu lên: “Trong tay cậu ta có thứ gì ấy!”

    Tôi và Vương Tứ Xuyên nhìn nhau rồi nhanh chân chạy lại, tôi phát hiện tay người lính công binh kia đang nắm một vật, viên chỉ huy hiện trường cậy mãi mới lấy ra được, tôi thấy đó là một hòn đá.

    Viên đá màu đen, to cỡ lọ mực, bên trên thủng lỗ chỗ giống như miếng bọt biển, nó loang loáng ánh lên thứ ánh sáng rất kì dị.

    Sau đó nghe bác sĩ chứng thực nạn nhân bị bỏng vô cùng nghiêm trọng đó tên là Hà Nhữ Bình, tiểu đội trường tiểu đội bốn thuộc đại đội ba, họ nhận ra anh ta nhờ vào thẻ sĩ quan đút trong túi áo ngực. Mới hai mươi sáu tuổi. Tuy anh ta được cứu sống nhưng lại rơi vào tình trạng hôn mê sâu, về cơ bản thì cả đời này coi như đã bỏ.

    Viên đá phát hiện thấy trong tay anh ta là hắc vân thạch hay còn gọi cẩm thạch đen, một loại đá vô cùng phổ biến, nhất là ở những nơi như thế này, khắp xung quanh bốn vách động dưới sông ngầm đều được tạo thành bởi loại đá này.

    Hà Nhữ Bình nhặt được viên đá ấy dưới vực sâu thì cũng chẳng có gì lạ. Anh Điền suy đoán, có lẽ khi đó Hà Nhữ Bình chỉ tiện tay vơ đại một viên đá và nắm vào trong lúc đau đớn, nhưng tôi lại cảm giác không phải vậy, khi đau đớn, con người không thể có sức mà giữ khư khư một viên đá trong lúc bám đu dây thép nhích lên từng chút một, hành vi của anh ta chứng tỏ viên đá này chắc chắn phải mang ý nghĩa đặc biệt nào đó. Đây chính là manh mối liên quan đến địa ngục chết người dưới vực sâu mà anh ta đã phải đổi lấy bằng cả mạng sống của mình, chỉ có điều chúng ta không thể hiểu rõ nội tình câu chuyện mà thôi.

    Còn về vết thương trên người anh ta thì tạm thời vẫn chưa có kết luận, trong vết thương không có hàm lượng axit đậm đặc, cũng không có dấu tích bị bỏng bởi nhiệt độ cao, dường như vết thương của anh ta bị đốt từ trong cơ thể ra.

    Điểm duy nhất của viên đá khiến người ta chú ý là trên mình nó có vô số lỗ thủng.

    Cẩm thạch đen là một loại đá nham thạch được hình thành bởi các vật chất lắng xuống trải qua quá trình chịu áp lực hàng vạn năm, dưới tác dụng lâu dài của áp suất, kết cấu của loại đá này không thể nảy sinh ra các lỗ thủng nhỏ giống như bọt biển được.

    Bởi vậy chắc những lỗ thủng này xuất hiện do bị một vài nguyên tố khác trong không khí ăn mòn sau khi rơi xuống vực, có lẽ việc này có liên quan đến sương mù ở phía dưới.

    Anh Điền đập vỡ viên đá, bên trong giống hệt như bên ngoài, bọn tôi thì chẳng hiểu gì về mớ lý luận và thực tiễn, nên đành mặc kệ cho anh ấy tự nghiên cứu. Tôi và Vương Tứ Xuyên chỉ biết ngồi trong lều đợi kết quả.

    Nhưng chúng tôi đợi dài cổ suốt ba tiếng mà vẫn không có kết quả, đợi mãi dần dần mất hết cả kiên nhẫn, chúng tôi bắt đầu đứng thập thò nghe ngóng tình hình. Ban đầu anh Điền chỉ ngồi nghiên cứu tìm tòi cùng học trò, sau đó Bùi Thanh cũng nhập cuộc. Tôi thấy bọn họ cứ ra ra vào vào mà mãi chẳng rút ra được kết luận gì.

    Gần đây Bùi Thanh suốt ngày kè kè bên bộ sậu lãnh đạo, chúng tôi chẳng nhìn thấy mặt mũi cậu ta đâu, chắc đang nhận nhiệm vụ bí mật nào đó. Kiến thức lý luận của cậu ta rất chắc chắn, theo lý mà nói thì ngay từ đầu lãnh đạo đã phải cho cậu ta tham gia vào tổ nghiên cứu mới đúng, nhưng vì anh Điền rất ghét tính cách của Bùi Thanh nên bây giờ mới cho gia nhập, điều đó chứng tỏ nhóm anh Điền không còn cách nào giải quyết được khó khăn đang vấp phải.

    Tôi thấy hơi tuyệt vọng, cảm thấy sự việc lần này đúng là cực kì khó nhằn.

    Quả nhiên đến sẩm tối thì chúng tôi nhận được thông báo: kế hoạch thâm nhập vực sâu bị hoãn lại toàn diện.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này