1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Đại Mạc Thương Lang - Tác giả: Nam Phái Tam Thúc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 2/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 49: Điều quái lạ


    Bất luận thế nào, đầu tiên phải xác định được vị trí đang đứng. Vương Tứ Xuyên nói: “Nếu chúng ta đang ở Mông Cổ thì chỉ cần bước sai một bước là sang đến biên giới của Liên Xô, mà bất kể là phương hướng nào, thì chắc chắn chúng ta đang cách rất xa nơi sinh sống của con người. Đi lại trong rừng rất dễ bị lạc, xem ra chúng ta phải chuẩn bị tư tưởng để chiến đấu trường kì đây.”

    “Về mặt lý thuyết thì chỉ cần đi về hướng nam thì chắc chắn có thể ra khỏi đây.” - Tôi nói, dẫu có phải đi nhiều một chút dưới bầu trời xanh thế này tôi cũng chẳng có ý kiến gì - “Trước đây, tôi cũng từng mò mẫm trong rừng suốt mấy tháng trời cùng quân đoàn đấy thôi. Đối với chúng ta hiện giờ thì thời gian không phải vấn đề.”

    “Vấn đề là cậu đang bị thương mà chúng ta lại không có thuốc. Vết thương của cậu không thể tự khỏi được, thịt xung quanh chỗ viên đạn bị bắn vào sẽ hoại tử.” - Vương Tứ Xuyên lo lắng nói - “Trừ phi móc được viên đạn đó ra, nhưng nếu xử lý không khéo, vết thương lại nhiễm trùng thì nguy. Lúc ấy cậu chỉ còn nước phi nước kiệu về chầu tiên tổ. Hơn nữa, chúng ta lại không có lương thực, ôm bụng đói còn lâu mới đi xa được.”

    “Cậu có cách gì sao?” - Tôi hỏi, nhìn cậu ta có vẻ chẳng mấy lo lắng về tình hình hiện tại.

    “Cậu nhìn này, cây cối ở đây um tùm rậm rạp thế kia, dõi mắt ra xa cũng vẫn vậy, chứng tỏ mấy chục năm trở lại đây cánh rừng không hề bị chặt phá. Nơi đây phải hoang vắng và xa xôi hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Chúng ta đều biết đường núi vô cùng khó đi, trong khi cậu lại đang bị thương, anh Điền thì dở điên dở khùng thế kia. Tôi nghĩ chúng ta cứ ở lại nghỉ ngơi một thời gian trước đã, lấy động khắc tĩnh cũng là cách hay.” - Vương Tứ Xuyên đưa ra giải pháp - “Chúng ta đốt củi ướt, nếu gần đây có thợ săn hoặc người canh rừng, thì họ nhìn thấy khói chắc chắn sẽ tưởng lầm là cháy rừng và vội chạy đến chỗ chúng ta ngay. Đồng thời, chúng ta sẽ tự săn bắn, hái quả khô, dự trữ đủ thức ăn để chuẩn bị cho chuyến hành trình dài ngày.”

    Tôi nghĩ, Vương Tứ Xuyên nói cũng đúng, tình trạng hiện giờ của chúng tôi quả thực không thích hợp để đi đường dài.

    Trước đây tôi đi rừng, tuy phải hành quân suốt thời gian dài, nhưng luôn duy trì ba đến bốn ngày đường là đến trạm bổ sung gần nhất, hơn nữa lại còn có la và lừa giúp vận chuyển vật tư.

    Tính chất của cuộc hành trình lần này hoàn toàn không giống lần đó, chúng tôi không có súng, Vương Tứ Xuyên đành ném lao, đặt bẫy săn bắt mấy loại thú nhỏ như gà rừng, thỏ rừng, mỗi lần đều tốn cả nửa ngày trời. Nếu cứ vừa săn bắn vừa vội lên đường như thế thì phải rất lâu sau chúng tôi mới có thể thoát ra khỏi rừng. Nếu giữa đường mà Vương Tứ Xuyên mắc bệnh hoặc bị thương thì chúng tôi chết chắc.

    Nhớ lại thì chúng tôi bắt đầu vào rừng từ giữa thu, nghỉ ngơi chuẩn bị hơn một tháng, tiết trời lúc đó đã chuyển lạnh, sau đó lại đọa đày suốt mấy tháng trong hang động, tính từ đầu đến giờ thì có lẽ lúc này đang là mùa xuân năm 1963.

    Tôi tin và làm theo kế hoạch của Vương Tứ Xuyên. Chúng tôi không muốn lãng phí thời gian thêm nữa.

    Chúng tôi chuyển chỗ cắm trại đến doanh trại của quân Nhật, dẫu hoang tàn nhưng dù sao cũng còn có mái che. Tối hôm đó, Vương Tứ Xuyên đốt ít cỏ cây thành tro và cố thử nhổ viên đạn ra cho tôi nhưng không thành công, cuối cùng cậu ta đành dùng đầu cài của thắt lưng cạy viên đạn ra. Cơn đau khi ấy còn đau hơn cả lúc bị trúng đạn, không một từ ngữ nào đủ sức hình dung nỗi đau đớn mà tôi phải chịu đựng.

    Sau đó, Vương Tứ Xuyên bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Đầu tiên, cậu ta tự đi săn một mình, sau đó vết thương của tôi đỡ hơn một chút thì cậu ta dạy tôi đi săn.

    Đi săn với Vương Tứ Xuyên rất thú vị, ném lao là môn kĩ thuật phải rèn luyện từ nhỏ, hơn nữa cần có khả năng thiên bẩm, nên tôi không thể học nổi trò này, chỉ học được mấy cách đặt bẫy.

    Thú săn được mỗi ngày không chỉ đủ cung cấp cho bữa ăn ngày hôm đó mà vẫn còn thừa để hun khô.

    Các cánh rừng phía bắc thời bấy giờ vẫn còn rất nhiều thú rừng hoang dã, nên cơ bản ngày nào chúng tôi cũng gặt hái được thành quả.

    Kế hoạch được tiến hành khá thuận lợi, chẳng bao lâu sau, thịt hun khói đã treo đầy xà nhà.

    Anh Điền không tham gia hành động cùng chúng tôi, anh ấy vẫn đang chìm đắm suy nghĩ xem tại sao mọi chuyện lại như vậy. Lúc chúng tôi đi săn, anh ấy chỉ lởn vởn quanh đó và ngẫm ngợi mong tìm ra manh mối, nhưng anh Điền nghĩ mãi mà vẫn chẳng ra được kết quả gì, thỉnh thoảng giữa đêm đang ngủ anh ta lại bật dậy nói với tôi những giả thiết không tưởng. Cứ thế lâu dần, anh Điền trở nên khùng khùng điên điên, lúc khôn lúc dở. Tôi cảm thấy thần kinh anh ấy đúng là không còn bình thường nữa, dẫu có làm công tác tư tưởng với anh ấy cũng vô ích. Thế là chúng tôi đành để anh Điền ở lại trông nhà.

    Lúc đi săn, có mấy lần chúng tôi đi qua một khu vực, tôi cảm thấy nó rất giống với cửa động thẳng đứng lúc chúng tôi xuống, nhưng tìm quanh hồi lâu mà vẫn chẳng phát hiện thấy lối vào hang động nằm ở chỗ nào. Không hiểu vì sao mà cả khu vực này lại có nhiều lá rụng như thế.

    Tôi nhớ lúc họp lãnh đạo có nói, cửa hang bị lá khô vùi lấp. Tôi không rõ do mình nhớ sai hay đúng là cửa động này đã bị lá khô che mất lối rồi.

    Điều khiến tôi ngạc nhiên hơn là tôi phát hiện trong thời gian này, thời tiết ở đây bắt đầu nóng lên trông thấy.

    Theo tính toán của tôi thì bây giờ đang là mùa xuân, nhưng ánh mặt trời chiếu chói chang trên đầu đã nói với tôi không phải vậy.

    Vương Tứ Xuyên cũng không hiểu tại sao lại thế. Thực ra miền Bắc không có bốn mùa theo ý nghĩa truyền thống. Thời tiết của mùa xuân và mùa đông hao hao giống nhau, thậm chí đến mùa hè vẫn còn rất mát mẻ, sau khi vào thu thời tiết chuyển lạnh rất nhanh, tới tháng mười là tuyết bắt đầu rơi. Nhiệt độ bây giờ rõ ràng là đang vào hạ. Nếu bây giờ quả là đầu xuân thì chắc chỉ có một khả năng, đó là năm nay gặp phải tiết noãn xuân[1].

    [1] Tiết noãn xuân: là mùa xuân có thời tiết đột biến nóng như mùa hè.

    Vương Tứ Xuyên phân tích, có lẽ vị trí chúng ta đang ở nằm gần biển nên bị ảnh hưởng bởi dòng khí nóng của Thái Bình Dương thổi vào.

    Nếu như thế thật thì chúng tôi đã đến đây nhầm thời gian, tiết noãn xuân ở miền Bắc là kiểu thời tiết rất ít gặp. Trời vừa nóng lên một cái là cây cỏ sẽ đua nhau mọc lên và bầy sói sẽ từ thảo nguyên trở về rừng già. Trong khi đó chúng tôi lại không có vũ khí, nếu gặp phải chúng thì chỉ có nước bỏ mạng.

    Lúc ấy tính sơ qua, số thịt hun khói chúng tôi dự trữ được chỉ đủ chống đỡ được hơn một tháng, ban đầu chúng tôi dự định sẽ chuẩn bị lương thực cho hai tháng, nhưng xem ra bây giờ đành phải đi bước nào hay bước đấy vậy. Đã có thịt khô, hơn nữa trên đường lại có thể tiện tay hái lượm săn bắt thêm, nên tôi nghĩ chuyện thoát ra khỏi rừng cũng không phải vấn đề gì lớn lắm. Thế là, chúng tôi quyết định sẽ xuất phát sớm hơn dự định, nhân lúc bầy sói vẫn đang ở trên thảo nguyên.

    Chẳng ngờ, trước ngày dự kiến xuất phát hai hôm, giữa thời khắc quan trọng ấy, trời lại bắt đầu đổ mưa lạnh.

    Mưa dai dẳng không ngừng, ngớt một chút rồi lại xối xả đổ xuống. Trong thoáng chốc, con đường phía ngoài đã lầy lội không thể tưởng tượng được, chúng tôi đành hoãn chuyến hành trình. Chúng tôi ngồi chống cằm đợi cả ngày trong căn nhà gỗ, khí hậu ẩm ướt lạnh lẽo khiến tôi phát sốt, giữa cơn mơ mơ tỉnh tỉnh, mấy lần tôi còn ngỡ mình vẫn đang ở trong động.

    Mấy ngày sau, chúng tôi dần dần bình tĩnh trở lại và cảm thấy tình thế mỗi lúc một tiến triển theo chiều hướng tốt hơn nên nghĩ thực ra cũng không cần gấp gáp xuất phát. Lúc không bị tẩu hỏa nhập ma, anh Điền vẫn có thể đưa ra những ý kiến đáng giá. Anh bảo theo kinh nghiệm sống ở miền Bắc thì về cơ bản thời tiết của miền Bắc khá khô ráo, nên cơn mưa này sẽ không kéo dài quá lâu, mà qua cơn mưa, thời tiết sẽ trở nên rất đẹp trong suốt thời gian dài, vì thế chúng ta không nên đội mưa đi, tốt nhất cứ chờ tạnh mưa rồi bàn tiếp.

    Ngày nào chúng tôi cũng khấn thầm cho mưa mau tạnh, mỗi lần nhìn sắc trời, Vương Tứ Xuyên lại nói chỉ năm sáu hôm nữa là sẽ tạnh mưa, nhưng hết năm, sáu ngày này lại đến năm, sáu ngày khác mà mưa vẫn không ngớt. Trong khi đó, chúng tôi lại buộc phải tiếp những vị khách không mời mà đến.

    Có lẽ ấy là lúc nửa đêm của ngày thứ hai tuần thứ ba, tôi đột nhiên bị đánh thức bởi một chuỗi âm thanh kì quái. Tôi lơ mơ một lát rồi phát hiện đó là tiếng gõ vào ván gỗ. Ý nghĩ đầu tiên đến trong đầu tôi là gió, tự nhiên lòng thấy rờn rợn. Nhưng phải nghe thêm mấy tiếng nữa, tôi mới phát hiện không phải, có điều phát hiện ấy lại khiến tôi càng lạnh gáy hơn.

    Bởi vì đó là tiếng gõ cửa. Tôi nhìn hai người bạn đồng hành vẫn đang nằm bên cạnh, họ đều ở đây thì người nào đang gõ cửa ngoài kia? Bàn tay tôi túa mồ hôi. Ở nơi rừng rậm núi sâu này, ngoài mấy chúng tôi ra, thì còn ai có thể gõ cửa được nữa?
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 50: Những vị khách không mời


    Sau khi giật mình thức giấc, phải mất một lúc lâu tôi mới phản ứng lại được. Vương Tứ Xuyên chưa ngủ say, cậu ta liền nhỏm dậy, hỏi nhỏ: “Mẹ đứa nào nửa đêm nửa hôm lại bò dậy thế?”

    “Chẳng ai cả!” - Tôi nhìn sang anh Điền - “Mọi người đều ở trong nhà.”

    Chúng tôi nhìn chằm chằm vào cánh cửa, sau đó tiếng “cốc cốc cốc” lại vang lên, rõ ràng có người đang gõ cửa. Hành động vốn rất bình thường này bỗng trở nên thật quái dị trong hoàn cảnh lúc nửa đêm thanh vắng.

    Chúng tôi đưa mắt nhìn nhau, Vương Tứ Xuyên phỏng đoán: “Lẽ nào gấu chó đang gõ cửa?”

    “Gấu chó nào mà lễ phép thế!” - Tôi mỉa mai.

    Tiếng gõ cửa không hề mạnh tay, mà còn có vẻ hơi do dự, nghe cứ quỷ dị thế nào ấy.

    Vương Tứ Xuyên liếc mắt ra hiệu, rồi chộp lấy một thanh củi trong đống lửa, hai chúng tôi một người bên trái, một người bên phải mon men tiến lại gần cánh cửa. Vương Tứ Xuyên kéo mạnh cửa vào, dúi bó đuốc về phía trước, nhưng tôi phát hiện phía trước chẳng có ai.

    Tôi thò đầu ra ngoài quan sát, thì thấy trên mặt đất cạnh cửa có hai vết chân bết bùn rất lớn, tim tôi hụt đi một nhịp, đang định nói thì Vương Tứ Xuyên ngăn lại. Cậu ta đi hẳn ra ngoài, giơ đuốc soi xung quanh, thuận theo chiều ánh lửa, tôi nhìn thấy có mấy khối bùn khổng lồ đang đứng ở xa xa trong màn mưa đang đổ sầm sập.

    Tôi cũng bước ra ngoài, thì phát hiện không ngờ họ đều là người, bùn đóng thành từng mảng lớn trên người, họ đi khá đông, đang trố mắt ngạc nhiên thì một “khối bùn” di động bỗng cất tiếng gọi: “Vô Dụng? Là anh ư?”

    Tôi ngớ người, “Vô Dụng” là biệt danh của tôi, tất cả những người mang họ Ngô đều vướng phải phiền phức này. Bởi chữ “Ngô” thường bị đọc chệch thành chữ “Vô” nên bất kể tên của bạn nghe mĩ miều hay oai phong đến đâu nhưng chỉ cần dính đến cái họ này thì coi như hết trò, bất kể tên thật của bạn có là Ngô Anh Hùng hay Ngô Mỹ Dung thì vẫn bị mọi người gọi là “Vô Dụng” hết.

    Có điều kể từ khi tôi trở thành đại đội trưởng thì rất ít người còn gọi tôi bằng biệt danh này, kết cấu tổ chức của chúng tôi lỏng lẻo, cấp trên phải quản lý bao nhiêu chuyện nên có lẽ ngay cả tên thật của tôi là gì, họ cũng không nhớ. Còn hội Vương Tứ Xuyên thuộc nhóm người ít học nên lâu lắm chưa ai gọi tên biệt danh của tôi, bây giờ đột nhiên bị gọi tên đó khiến tôi giật cả mình.

    Mà điều khiến tôi còn kinh ngạc hơn là cái tên ấy lại được phát ra từ miệng của một “khối bùn”, sau đó những khối bùn động đậy, họ cởi áo mưa ra, từng người lần lượt lộ mặt ra ánh sáng.

    Tôi nhìn bọn họ, trên mặt còn bết bùn nên chẳng nhận rõ ngũ quan. Tôi quay sang phía người vừa gọi tên mình, đột nhiên cả cơ thể tôi cứng đờ như khúc gỗ, tôi nhìn khuôn mặt người đó mà đầu óc chợt trống rỗng.

    Chẳng thể ngờ, tôi lại nhìn thấy Viên Hỷ Lạc.

    Tuy mặt cô ấy cũng bê bết bùn đất nhưng tôi không thể nhận lầm được đôi mắt sáng như sao kia, Viên Hỷ Lạc không hề điên, cô ấy đang cười với tôi.

    Tôi ngây ngô đứng lặng, Vương Tứ Xuyên cũng sững người, hỏi tôi thế này là thế nào? Đám người xúm lại, có người trong tay còn lăm lăm khẩu súng, Viên Hỷ Lạc nói với họ: “Không sao, phe ta cả mà!”

    Lúc ấy, họ mới hạ súng xuống, những người khác nhìn vào căn nhà gỗ phía sau lưng chúng tôi, vui mừng nói: “Ơn trời! Cuối cùng cũng tìm được nơi khô ráo!”

    Trong lúc ngạc nhiên tột độ, tôi cơ hồ không ý thức được họ bê cả thân bùn đất đang bước vào căn nhà gỗ, mắt tôi vẫn không rời Viên Hỷ Lạc.

    Sau khi cởi áo mưa, nhìn trang phục họ vận trên mình là tôi biết đoàn người này là một đội địa chất, tôi không quen họ lắm, nhưng vừa nhìn thấy anh Điền, bọn họ đều tỏ vẻ rất đỗi kinh ngạc. Anh Điền cũng nhìn lại họ. Trong khoảnh khắc đó, đầu óc tôi hỗn loạn, tôi cảm thấy dường như điểm nào đó có vấn đề.

    Họ cởi bớt quần áo rồi ngồi quây quanh đống lửa để sưởi ấm. Vương Tứ Xuyên nhìn tôi, cậu ta cũng chưa phản ứng lại được, mà chỉ máy móc lấy số thịt vừa săn được gần đây nhất mang ra cho họ ăn.

    “Sao anh lại ở đây?” - Có người cất tiếng hỏi. Tôi quay ra nhìn anh ta và lập tức sững người.

    Tuy không quen người này nhưng tôi từng gặp anh ta một lần, tên anh ta là Tô Chấn Hoa, một đặc phái viên. Trước đây chúng tôi đã tìm thấy anh ta trong nhà kho của con đập. Lúc bấy giờ anh ta đang bị điên, sao bây giờ lại bình thường thế này được nhỉ? Mà hơn nữa lại còn đi cùng Viên Hỷ Lạc nữa chứ? Tôi không trả lời anh ta, mà dùng hết sức véo mạnh vào má mình, xem có phải mình đang mơ hay không.

    Sau đó, toàn bộ sự chú ý của tôi bị hút vào một người. Đó là người đàn ông có tuổi nhất trong đám, ông ta đang ho lụ khụ, Viên Hỷ Lạc đưa chiếc khăn bông, ông ta liền lau sạch bùn bẩn trên mặt.

    Tôi kinh ngạc phát hiện, đó chính là vị chuyên gia đứng tuổi vô cùng nổi tiếng, người ta cứ đồn rằng ông ấy đang ở Liên Xô nhưng điều khiến tôi kinh ngạc là tôi cũng từng nhìn thấy ông ấy, nói đúng hơn là tôi nhìn thấy thi thể của ông ấy - ở dưới hố ngập nước.

    Rồi tôi nhìn thấy người thứ tư mà mình có thể nhận ra. Đó là anh Miêu. Anh ngồi hút thuốc ở một góc khuất. Gương mặt rất đỗi quen thuộc kia trông vẫn điềm tĩnh như ngày nào.

    “Mao Ngũ Nguyệt!” - Tôi vô thức gọi tên anh.

    Anh Miêu kinh ngạc nhìn tôi, rồi hỏi: “Cậu là ai? Chúng ta từng gặp nhau rồi sao?”

    Tôi cau mày nhìn anh, nhìn vẻ mặt của anh, tôi không thể phân biệt được sự hoài nghi hiện trên khuôn mặt ấy là thật hay giả, nhưng điều đó không quan trọng, bởi nếu chỉ đơn thuần nhìn thấy Viên Hỷ Lạc và đặc phái viên thì tôi vẫn có thể cố nghĩ cách giải thích, nhưng khi nhìn thấy vị chuyên gia đứng tuổi thì tôi không còn cách nào trốn chạy nữa.

    Tuy có đánh chết tôi cũng không tin nhưng tôi vẫn ý thức được rằng nhóm người trước mặt tôi đây chính là nhóm thám trắc địa chất đầu tiên - nhóm công trình 723.

    Trong sát na, tôi dường như mò mẫm thấy điểm then chốt của sự việc.

    Căn cứ vào tình hình anh Miêu kể lúc trước thì trước khi chúng tôi vào hang thì đã có một đội địa chất khác đã vào trước đó. Đội này do Viên Hỷ Lạc dẫn đầu, Tô Chấn Hoa là đặc phái viên, vị chuyên gia đứng tuổi là trợ lý, cả đội tổng cộng có chín người và họ đã gặp phải rất nhiều nguy hiểm, cuối cùng gần như chết hết. Anh Miêu là người duy nhất trở lại mặt đất. Ngoài ra còn có Viên Hỷ Lạc và Tô Chấn Hoa vẫn ở trong hang, nhưng cả hai người họ đều bị tâm thần do hít phải quá nhiều khí thủy ngân. Thế mà giờ đây, tất cả các thành viên trong đội đều đang sống sờ sờ và ngồi ngay trước mắt tôi, hơn nữa số người còn nhiều hơn cả số mà tôi biết. Chuyện này là thế nào? Chẳng lẽ anh Miêu không nói thật với tôi sao? Vả lại, nhìn hành trang của họ, thì hình như họ đang tiến hành các hoạt động thăm dò địa chất ở đây, có lẽ là đang đi tìm lối vào của hang động.

    Khả năng chúng tôi gặp đội địa chất này có thể tồn tại sao? Chúng tôi là đội xuất phát sau họ, mãi khi anh Miêu đem tin tức trong hang động về, thì cấp trên mới đưa ra kế hoạch tiếp theo và khi ấy chúng tôi mới gia nhập công trình 723. Vậy làm sao chúng tôi có khả năng gặp được họ ở nơi như thế này?

    Nếu không phải chúng tôi bị điên thật thì lẽ nào chúng tôi đã quay trở về thời điểm nửa năm trước? Tôi nhớ đến mọi việc mà mình gặp phải, như lúc hạ cánh đường bay giảm xóc vốn đã được lắp đặt sẵn bỗng dưng biến mất, tất cả người và trang thiết bị trên đập đều mất tích, mà sau khi chúng tôi quay lên mặt đất thì phát hiện mọi dấu tích chúng tôi từng đi qua cũng đều không có.

    Nếu quả thực chúng tôi đã trở về quá khứ, thì mọi sự việc xảy ra trước đây đều được lý giải thấu đáo. Nếu trở về thời điểm khi mà chúng tôi vẫn chưa đến thì đương nhiên chúng tôi không thể nhìn thấy dấu vết mình từng đến.

    Nói vậy thì trong lúc chúng tôi bay xuống dưới vực sâu, chẳng lẽ đã vô tình xuất hiện vấn đề gì sao? Nhưng chuyện này có thể không? Làm sao có thể xảy ra được? Nếu muốn tôi tin điều này thì tôi thà tin rằng mình đúng là đã hóa điên giống như anh Điền nói còn dễ chấp nhận hơn.

    Tôi đột nhiên nhớ đến câu chuyện trước đây từng được nghe sư phụ kể. Ông bảo hồi còn làm việc ở mỏ dầu Karamay, ông từng nghe người bản địa nói trong sa mạc tồn tại một khu vực rất kì lạ, nhiều người bị mất tích sau khi đi vào đó, rồi họ lại xuất hiện ở một nơi rất xa. Khoảng cách giữa hai nơi phải trên mấy trăm cây số, nhưng thời gian từ lúc mất tích đến lúc xuất hiện chỉ trong một đêm, với thời gian ấy thì chỉ đi bằng máy bay mới có thể đến được nơi kia.

    Đương sự không hề hay biết, chỉ nói mình đã bị lạc trong sa mạc mênh mông, đi mất mấy ngày mấy đêm thì được người ta phát hiện. Mấy ngày mấy đêm của anh ta thực ra chỉ bằng một đêm ở bên ngoài.

    Bác sĩ đều giải thích đó là hiện tượng ảo giác do thiếu nước, nhưng sư phụ tôi bảo chắc chắn không phải vậy. Lúc nhóm của ông thăm dò một số mỏ dầu ở quanh khu vực kì lạ ấy thì có người trong đội bị mất tích, rồi mọi người tìm thấy xác ông ta ở một nơi cách doanh trại mấy trăm cây số, trừ phi người đó tự sát, còn nếu anh ta phát hiện thấy điều bất thường thì tốt nhất cứ đứng tại chỗ đợi trời sáng, như vậy sẽ an toàn hơn chạy lung tung cả mấy trăm cây số.

    Lẽ nào chúng tôi cũng gặp phải chuyện tương tự khi bay ở dưới vực sâu sao?
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 51: Dò la tin tức


    Tôi vừa nghĩ vừa toát mồ hôi lạnh, nhưng không biết vì sao tôi luôn cho rằng sự việc rất không ổn, dường như ẩn sâu bên trong còn tồn tại một điều khiến tôi cảm thấy đâu đó có vấn đề.

    Đúng như vậy thật sao? Tôi nhìn khuôn mặt họ, nhưng không phát hiện thấy manh mối gì từ những khuôn mặt ấy.

    Nếu điều này là thật thì đội thăm dò địa chất của Viên Hỷ Lạc đã đến đây trước chúng tôi không bao lâu. Thời gian chúng tôi được sắp xếp thực hiện nhiệm vụ cách họ không xa lắm, hay nói cách khác là không lâu lắm. Đối với họ, việc chúng tôi xuất hiện ở đây là một điều hết sức kì lạ, mà tôi cũng không thể nói với họ về sự thật mà ngay cả chính mình cũng không dám tin.

    Cứ thế bầu không khí giữa hai bên rất gượng gạo, bởi nhiệm vụ họ đang chấp hành vô cùng bí mật, trong khi đó chúng tôi lại xuất hiện tại nơi gần khu vực thực hiện nhiệm vụ bí mật một cách khó hiểu, nếu giải quyết không thỏa đáng có khi chúng tôi lại rơi vào tình cảnh phiền phức chứ chẳng chơi.

    Hiện giờ tôi nhất thời không thể nghĩ ra được mình nên nói gì và làm gì, cũng không biết Vương Tứ Xuyên đã nghĩ ra được điều gì chưa, tốt nhất là lúc này cứ giả vờ cho qua chuyện, sau đó tính kế lâu dài cũng chưa muộn. Tôi liếc mắt nhìn Vương Tứ Xuyên, thấy vẻ mặt của cậu ta hết sức bình thường, cậu ta cũng đưa mắt nhìn tôi. Tôi biết chí ít cậu ta cũng định bác học giả điên để vượt cửa ải này, thấy cậu ta đồng quan điểm với mình, tôi bất giác thở phào một tiếng. Giờ đây điều lo lắng nhất là anh Điền lỡ mồm lỡ miệng “phọt” ra câu nào đó kì quái, nhưng chẳng ngờ anh Điền lại là người rất xem trọng việc cơ mật. Anh ấy nhìn đám người, bản thân thần kinh của anh đã hơi có vấn đề, giờ chứng kiến cảnh này lại càng thêm mơ hồ, anh rúm người ngồi trong góc, chỉ không ngừng gật đầu chào mọi người.

    Đặc phái viên tròn mắt nhìn tôi, vẻ mặt anh ta rất kì quái như thể không biết nên phản ứng thế nào, liền quay sang hỏi Vương Tứ Xuyên y như đã hỏi tôi: “Còn anh sao lại ở đây?”

    Vương Tứ Xuyên là người mưu trí, lanh lợi, cậu ta không bao giờ để lộ chuyện, nên chỉ tìm đại một lý do để qua mặt. Vương Tứ Xuyên bảo chúng tôi đang trên đường chấp hành nhiệm vụ của đại đội thì bị lạc đường, nội dung cụ thể là chuyện cơ mật nên không thể tiết lộ được.

    Nghe Vương Tứ Xuyên nói xong, đặc phái viên nhìn chúng tôi bằng đôi mắt thăm dò đầy ẩn ý, cơ mặt anh ta không hề giãn ra như những người khác.

    Viên Hỷ Lạc rõ ràng không nghĩ gì nhiều, cô rửa sạch bùn đất trên mặt, rồi gột tóc, sau đó quay sang nói với tôi: “Không ngờ trong rừng sâu lại có nhiều nhà cửa thế này, trong nhà còn bập bùng ánh lửa, tôi cứ ngỡ gặp phải yêu ma quỷ quái gì cơ. May quá! Nói ra chẳng ai tin ở giữa núi rừng này lại gặp đồng nghiệp.”

    “Mấy ngày trước chúng tôi lần theo hướng khói bếp tỏa ra để tìm đến đây.” - Một thanh niên trẻ tuổi tiếp lời.

    Vương Tứ Xuyên cũng nói thật, bảo chúng tôi bị nhốt ở đây cũng một thời gian rồi, hành lý mất hết, đoạn cậu ta quay sang hỏi: “Các đồng chí đến thì tốt quá, chúng tôi được cứu rồi. Nơi này cách thành phố bao xa?”

    Một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản, nhưng lời của Vương Tứ Xuyên vừa thốt ra thì vẻ mặt của Viên Hỷ Lạc liền hiện lên sự ngại ngần, chẳng ai cất tiếng đáp.

    “Không phải chứ? Lẽ nào các đồng chí cũng lạc đường ư?” - Tôi hỏi.

    Viên Hỷ Lạc lắc đầu: “Không phải thế, có điều vị trí của nơi này rất cơ mật. Các anh vô tình lạc vào đây thì không sao, nhưng chúng tôi không thể nói với anh vị trí của nó.”

    Vương Tứ Xuyên và tôi nhìn nhau, lúc Viên Hỷ Lạc nói, mắt cô ấy vô tình liếc sang đặc phái viên. Tôi ý thức được rằng, chuyện bảo mật là nhiệm vụ mà đặc phái viên đặc biệt nhấn mạnh.

    Anh Điền là bậc lão thành, lúc này mới cất tiếng: “Ít nhất cũng phải nghĩ ra cách gì chứ? Chúng tôi cần phải về chữa bệnh, chúng tôi điên cả rồi!”

    Mọi người cứ ngỡ anh nói đùa liền phá lên cười, một cậu thanh niên liền nói: “Mẹ nó, mưa mãi thế này thì ai mà không phát điên. Tôi cũng sắp điên rồi!”

    Tôi nhìn về phía đặc phái viên xem anh ta phản ứng thế nào.

    “Chuyện này chúng tôi không tự quyết định được, phải xin chỉ thị của tổng bộ trước đã.” - Đặc phái viên trả lời - “Đừng lo, cùng lắm là tôi bảo ‘Khôn Lỏi’ đưa các anh ra bìa rừng, đợi khi thời tiết chuyển biến tốt hơn, chúng tôi mới phát điện báo.”

    “Khôn Lỏi” là thằng nhóc mặt non choẹt, ánh mắt rất kiên định, khí chất hoàn toàn khác với những người còn lại, vừa nhìn là biết dân lính tráng. Cậu ta cõng một chiếc máy điện báo, cười cười nhìn về phía tôi.

    Đặc phái viên hỏi: “Các anh bị nhốt ở đây bao lâu rồi?”

    “Từ lúc phát hiện ra mình bị lạc đến giờ đã một tháng rồi.” - Vương Tứ Xuyên đáp.

    “Thế các anh đã đi hết khu vực quanh đây rồi chứ?” - Anh ta vừa đưa điếu thuốc vừa hỏi, ánh mắt vô cùng bình thản như thể chỉ tiện thì hỏi thêm cho có câu chuyện.

    Không khí xung quanh lúc này đã rất náo nhiệt, nhóm Viên Hỷ Lạc đi bộ đường dài giờ tìm thấy nơi khô ráo có thể hơ lửa, lại có thịt để ăn nên rất phấn chấn. Ở đây, anh Điền lại được kính trọng như trước, chúng tôi cũng tìm thấy hy vọng thoát khỏi chốn rừng già này.

    Trong tình huống này, đặc phái viên đưa thuốc cho chúng tôi, thoạt trông thì hành động ấy rất bình thường, nhưng chỉ cần để ý thì đến thằng ngu cũng biết anh ta đang định thăm dò điều gì.

    Tôi quá hiểu loại người này, hoài nghi đã trở thành thói quen của họ.

    “Chúng tôi mới tìm kiếm theo hai hướng đông tây, còn những nơi khác toàn vực thẳm. Thế các anh từ đâu tới?” - Vương Tứ Xuyên không hề để lộ sơ hở, hỏi lại đối phương.

    “Tôi cũng không hiểu về phương hướng, tôi không được học địa lý, chỉ biết đi theo họ, chẳng biết đâu là đông tây nam bắc cả.” - Đặc phái viên cười nói - “Các anh không phát hiện thấy thứ gì kì lạ ở đây sao?”

    Vương Tứ Xuyên cười hì hì đáp: “Ở đây thì làm gì có thứ gì lạ, ngoài cây ra thì chỉ thấy toàn cây, có thể tìm thấy căn nhà của bọn Nhật lùn là tốt lắm rồi. Anh tin không, quanh đây còn mấy căn như thế nữa. Loại nhà này đều được làm bằng gỗ bản địa, mấy căn ở phía trái là nhà kho. Tôi nghĩ chắc chắn bọn chúng định thực hiện một kế hoạch lớn ở đây, nếu không đã chẳng cần xây loại nhà kiểu này. Tôi cảm thấy ít nhất chúng cũng chuẩn bị ở đây trong vòng thời gian trên nửa năm.”

    Ban đầu tôi cứ lo Vương Tứ Xuyên không ứng phó được, nhưng nghe cậu ta tiếp chuyện đặc phái viên rất tự nhiên, mỗi chuyện đá vài câu, thì biết đặc phái viên rõ ràng không thể kiểm soát nổi cậu ta. Tôi yên tâm hẳn. Lòng thầm nghĩ thằng cha này đúng là thiên tài, không làm quan cũng phí.

    Người đông lời tạp, tôi tự vấn thấy mình không thể tự nhiên như cậu ta nên liền đứng dậy đi vào góc phòng, vừa chuẩn bị giường chiếu cho họ vừa nghĩ xem tiếp theo nên ứng phó thế nào.

    Xem chừng Vương Tứ Xuyên đã chống đỡ được đợt sóng đầu tiên, ngoài chuyện nguyên nhân vì sao chúng tôi xuất hiện ở đây ra thì hầu như những chuyện khác cậu ta đều nói thật. Như vậy dẫu chúng tôi có bị tách riêng để dò hỏi thì cũng không sợ bị lộ.

    Vì điều lệ bảo mật nên anh Điền chắc chắn không dám nói lung tung. Kiểu người coi điều lệ còn quan trọng hơn mạng sống như anh ấy thì không cần lo lắng lắm, mà ngược lại, người cần cẩn trọng lời ăn tiếng nói hơn cả chính là tôi. Bởi tôi là tuýp người thoạt trông đã biết là người có tư tưởng phóng khoáng và không thể giữ nổi kỉ luật quân đội rồi.

    Khi nãy biểu hiện của tôi chắc chắn rất khả nghi, đặc phái viên và Vương Tứ Xuyên vẫn tiếp tục nói chuyện, câu được câu chăng, nhưng anh ta luôn coi tôi như chứng cứ, anh ta biết rõ phản ứng khi nãy của tôi rất không bình thường.

    Bây giờ tôi phải né tránh sự quan sát của anh ta, sau đó nghĩ cách để anh ta cảm thấy mọi sự bất thường của tôi đều vì một nguyên nhân khác.

    Hồi ấy, suy nghĩ của tôi còn chưa đủ độ chín, bây giờ nghĩ lại, sở dĩ đặc phái viên nghi ngờ tôi, nguyên nhân rất đơn giản, rất có khả năng lý do thực sự là vì vị trí địa lý của khu vực này tuyệt đối không thể có sự xuất hiện của các đội thám trắc khác. Có lẽ chúng tôi đã vượt qua đường ranh giới gây tranh cãi thời ấy. Sở dĩ những thành viên khác không hoài nghi là vì nhóm của Viên Hỷ Lạc cũng giống như chúng tôi, không hề được thông báo về chuyện này.

    Bất kể nguyên nhân là gì, thì sau đó cũng không quan trọng nữa, bởi vì mấy ngày sau đã phát sinh một chuyện còn quan trọng hơn rất nhiều.

    Tối đó rất yên tĩnh, nhóm của Viên Hỷ Lạc vô cùng mệt mỏi, họ lần lượt đi nghỉ. Chúng tôi vốn đã được tĩnh dưỡng rất đầy đủ, giờ thấy sắp thoát khỏi nơi đây nên lòng hết sức hưng phấn, tôi cứ đăm đăm nhìn mái nhà mãi đến khi trời hửng sáng mới chợp mắt được đôi chút.

    Khi ấy tôi không hề chú ý đến một tình hình trong đội thám trắc này, chứng tỏ đầu tôi không đủ tỉnh táo. Khi nhìn qua khe chân thối của Vương Tứ Xuyên tôi thấy khuôn mặt đang say ngủ của Viên Hỷ Lạc trong ánh lửa bập bùng, mái tóc của cô ấy vẫn chưa dài như lúc tôi nhìn thấy dưới hang động. Lòng tôi đang rối như tơ vò, nhưng nhìn thấy gương mặt của cô ấy, thì tim như thấy dần dần lắng xuống.

    Bất kể chuyện gì đang xảy ra, chỉ cần nhìn thấy cô ấy thì với tôi đó không phải điều tệ, tuy rằng tôi luôn cảm thấy đây chỉ là một giấc mơ.
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 52: Lịch sử tốt đẹp nhất


    Sáng hôm sau, cuối cùng mưa cũng tạnh.

    Tôi tỉnh dậy thấy bao nhiêu người xung quanh thì mới tin chuyện tối qua không phải là mơ.

    Một số người đã dậy. Vương Tứ Xuyên không có ở đây, Viên Hỷ Lạc cũng vậy. Tôi nhỏm người, bước ra ngoài cửa, nhìn thấy ánh dương chiếu sáng chói lóa sau bao ngày mưa gió bão bùng.

    Tôi vươn vai giãn gân giãn cốt, rồi đi tìm Vương Tứ Xuyên. Bình thường cậu ta không dậy sớm như thế. Hôm nay đột nhiên dậy sớm chắc chắn là muốn tìm cơ hội thương lượng chuyện gì đó với tôi.

    Mặt đất hãy còn rất nhầy nhụa, tôi định tìm một hố nước bùn tương đối trong để rửa mặt thì thấy có người còn dậy sớm hơn mình đang rung cây trong rừng, lá cây bị rụng xuống được quét thu lại dùng làm củi, dẫu sao thì lá tươi cũng dễ phơi khô hơn là lá bị ngấm nước trên mặt đất.

    Lúc này, tôi cứ hy vọng đó là Viên Hỷ Lạc vì tôi rất muốn gặp cô ấy, muốn nói chuyện riêng với cô ấy, cảm giác căng thẳng và hồi hộp không hiểu sao cứ tự dưng xâm chiếm lấy tôi.

    Đáng tiếc, khi đến gần thì tôi phát hiện đó là Khôn Lỏi, cậu ta chắc chỉ trạc mười lăm, trên lưng đã vác một bó củi lớn. Khôn Lỏi có vẻ rất thành thạo các công việc như rung cây, chặt củi, cạnh đó còn có người đang hò hét.

    Tôi nghe như tiếng anh Miêu, nhưng không thấy người đâu.

    “Người Đông Bắc à?” - Tôi hỏi trống không. Người miền Nam không giỏi chặt cây, họ thường đốt rơm cỏ. Cậu ta nhìn tôi nhoẻn miệng cười, nhưng không đáp. Tôi tỏ ý muốn giúp cậu ta cõng bớt củi, nhưng Khôn Lỏi lắc đầu, người bé loắt choắt mà cõng được bó củi to tướng, chẳng tỉ lệ chút nào với cơ thể nhưng cậu ta vẫn thoăn thoắt sải bước về doanh trại.

    “Kệ nó, tuy nhỏ người nhưng cứng đầu lắm!” Tôi chợt nghe một giọng nói truyền lại, cùng lúc ấy thoáng thấy bóng Viên Hỷ Lạc thò đầu ra khỏi rừng cây cạnh đó, cô ấy đang gột tóc. Khuôn mặt vẫn vương những giọt nước, tóc ươn ướt, hình như vừa mới rửa mặt. Con gái làm địa chất thường không để ý đến chuyện đầu tóc quần áo lắm, nhưng cũng chưa đến nỗi tùy tiện tìm đại một hố bùn để rửa mặt như tôi.

    Cô ấy bước lại gần, nhìn mặt tôi rồi bật cười, bảo: “Bên kia có hố nước lớn hơn đấy. Anh có muốn ra đó rửa mặt không? Tôi thấy chắc anh phải mấy năm rồi chưa rửa mặt ấy nhỉ?”

    “Dù sao thì kiếp này cũng chẳng mong tìm thấy ý trung nhân. Phí thời gian vào mấy việc ấy làm gì?” - Tôi cũng cười.

    “Tìm được ý trung nhân hay không còn nhờ sự cố gắng của mình, chứ chưa gì bản thân đã bỏ cuộc thì con gái người ta đương nhiên chẳng thèm ngó ngàng đến anh đâu!” - Cô ấy nhẹ nhàng tiếp lời - “Mà trong ngành địa chất đâu phải không có các đồng chí nữ. Sao anh đã vội nản chí? Mau đi rửa mặt đi! Tôi dẫn anh qua chỗ đó nhé!”

    Tôi bước theo cô vài bước, quả nhiên phía trước là một hố nước khá trong. Tôi ngồi xổm xuống, rửa mặt kĩ hơn mọi lần.

    Rửa mặt xong, cô ấy nhìn tôi, gật đầu ra vẻ hài lòng: “Thế chẳng tốt hơn sao? Đàn ông con trai trông phải có tinh thần như thế chứ!”

    “Tinh thần đến đâu cũng làm sao bằng được phi hành gia người Liên Xô của cô.” - Tôi nói móc - “Đừng lấy tiêu chuẩn của bạn trai cô ra để yêu cầu tôi.”

    Nếu là trước đây chắc chắn chẳng bao giờ tôi dám nói với cô như vậy, nhưng không hiểu vì sao bây giờ tôi không còn cảm thấy cô ấy xa vời như trước nữa, có lẽ bởi những chuyện xảy ra ở căn cứ địa đã thay đổi cảm giác của tôi về cô ấy.

    Viên Hỷ Lạc hơi bất ngờ, cô ấy nhìn tôi chăm chú rồi hỏi: “Sao anh biết?”, cô lấy khăn lau mặt và tiếp lời: “Tôi chưa hề kể với ai chuyện này. Ai nói cho anh biết thế?”

    Tôi cười: “Dưới vòm trời này làm gì có bức tường nào không lọt gió. Cô có làm công tác bảo mật tốt đến đâu cũng vô dụng thôi.”

    Cô ấy đỏ mặt, cười: “Đấy là chuyện trước đây ở Liên Xô. Sau khi tôi về nước thì mọi chuyện đã thành quá khứ. Anh ấy sẽ không đến Trung Quốc đâu!”

    “Sao cô dám chắc anh ấy không đến?” - Tôi hỏi - “Có thể anh ấy chỉ đến hơi chậm một chút tôi.”

    “Dẫu anh ấy đến thì chúng tôi cũng không thể ở bên nhau được nữa. Tuy Trung Quốc và Liên Xô đều theo chủ nghĩa Cộng sản, nhưng rốt cuộc vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Nếu anh ấy đến tôi cũng sẽ cự tuyệt.” - Viên Hỷ Lạc nói với giọng kiên định.

    “Không tiếc sao? Một người đàn ông xuất sắc như thế?” - Tôi ngạc nhiên hỏi lại.

    “Sao anh biết anh ấy xuất sắc?” - Dường như cô ấy thấy tôi hơi buồn cười.

    Tôi thầm nghĩ: “Tôi biết chứ, nếu anh ấy không xuất sắc thì giờ này tôi đã bỏ mạng ở một nơi chẳng ai biết đấy là đâu rồi.”

    “Có lẽ! Hồi ấy đối với tôi, anh ấy đúng là rất tuyệt.” - Mặt Viên Hỷ Lạc hơi tái và hiện rõ vẻ bất lực - “Có điều, tình yêu càng nồng cháy bao nhiêu thì khi nguội lạnh lại càng dễ chia lìa bấy nhiêu. Thực ra tôi cũng chẳng rõ nữa.” - Cô ấy thở dài - “Tôi không muốn nói tiếp về chuyện này.” Viên Hỷ Lạc rảo nhanh bước chân, bỏ tôi lại phía sau.

    Tôi đang định đuổi theo nhưng lại hơi do dự. Cô ấy đi được vài bước thì đột nhiên quay trở lại, trừng mắt nhìn tôi như cảnh cáo: “Anh không được kể chuyện này với ai. Bất kể anh nghe được từ nguồn thông tin nào.”

    Tôi gật đầu, cô ấy dõi mắt về phía căn nhà gỗ xa xa, rồi nói: “Nhiệm vụ lần này của chúng tôi vô cùng đặc biệt. Tốt nhất các anh nên vạch rõ đường ranh giới với chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng thuyết phục Tô Chấn Hoa cho các anh được trở về.”

    “Nếu Tô Chấn Hoa không chịu thì sẽ xảy ra kết quả gì?” - Tôi hỏi.

    “Thì các anh sẽ phải nhập đội với chúng tôi.” - Cô ấy đáp ráo hoảnh - “Nhưng nhiệm vụ lần này rất nguy hiểm, các anh không đáng phải mạo hiểm!” Cô ấy nói xong rồi lại đưa ngón tay lên miệng, nhắc nhở tôi: “Đừng nói lung tung đấy! Tôi biết xuất thân của anh, nhưng người khác thì chưa biết. Nếu biết thì chắc chắn có người không yên tâm về anh đâu.” Nói rồi cô ấy bỏ đi.

    Tôi hiểu ý của Hỷ Lạc. Đối với người đã sớm biết trước kết cục như tôi thì hẳn biết rõ lời cô ấy nói hoàn toàn chính xác.

    Tôi nhìn theo bóng Hỷ Lạc đang khuất xa dần, mãi đến khi cô ấy đã bước hẳn vào trong căn nhà gỗ, tôi mới quay đi tìm Vương Tứ Xuyên. Sau đó tôi tìm thấy cậu ta ở vườn sau của ngôi nhà. Vương Tứ Xuyên đang phơi củi, tôi chạy lại giúp một tay. Hai người giả đò đang làm việc chăm chỉ. Vừa làm tôi vừa nói với cậu ta suy nghĩ của mình.

    Vương Tứ Xuyên nghe xong liền bảo lúc ấy cậu ta cũng nghĩ vậy, nhưng sau đó lại cảm giác chuyện này thực sự không thể xảy ra. Nếu bảo chúng tôi đã trở về quá khứ, thì cậu ta thà tin rằng mấy người đó là ma trên núi đến đây trêu ghẹo bọn tôi còn hơn.

    Làm gì có chuyện ma quỷ ghẹo người?! Tôi và Vương Tứ Xuyên vắt óc tính kế, nhưng chẳng nghĩ ra nổi lý do nào khác, quả thật bây giờ chỉ còn một khả năng: đúng là chúng tôi đã trở về thời điểm hơn nửa năm trước.

    Mọi chuyện diễn biến quá phức tạp, bởi vì đội thám trắc này rõ ràng đang muốn đi tìm lối vào động, nếu chúng tôi gia nhập hàng ngũ của họ thì chẳng phải chúng tôi cũng phải xuống động sao? Tôi thà chết cũng không muốn trở lại nơi đó, bởi vậy nhất định phải nghĩ ra cách để đặc phái viên Tô Chấn Hoa đồng ý đưa chúng tôi ra khỏi rừng.

    Trong bất cứ trường hợp nào thì điều quan trọng nhất vẫn là phải sống sót trước đã.

    Hôm nay, bọn họ nhất định sẽ thảo luận về chuyện này. Khôn Lỏi là người phát điện báo, nên cậu ta chắc chắn sẽ biết kết quả của buổi thương lượng. Vương Tứ Xuyên định làm thân với Khôn Lỏi để thăm dò tin tức. Nếu cuối cùng họ quyết định không cho bọn tôi đi thì ba chúng tôi sẽ nghĩ cách chạy trốn trong đêm.

    Trò này tôi không giỏi nên đành để Vương Tứ Xuyên xử lý. Thế là Vương Tứ Xuyên hẹn Khôn Lỏi đi săn, còn tôi trở về nhà gỗ, cố gắng thể hiện sao cho thật bình thường, hy vọng đặc phái viên đã quên phản ứng hôm qua của mình.

    Lúc trưa, Vương Tứ Xuyên và Khôn Lỏi vác về một đống chiến lợi phẩm. Đó là một con hươu bị súng săn hạ gục. Con hươu này rất béo, ăn xong bữa vẫn còn thừa rất nhiều. Vương Tứ Xuyên bảo tôi giúp một tay đem phần còn lại đi hun khói. Số lương khô mà chúng tôi chuẩn bị trước đây không đủ cho ngần này người ăn, lượng thức ăn mà nhóm của Viên Hỷ Lạc cần mỗi ngày cũng rất lớn, nên họ không thể chia lương khô cho chúng tôi, mà ngược lại còn ăn lấn sang phần của chúng tôi.

    Tôi biết mục đích Vương Tứ Xuyên đi săn, ngoài việc làm thân với Khôn Lỏi ra thì cậu ta còn phải tiếp tục chuẩn bị thức ăn dự trữ đủ dùng cho cả nhóm ba người chúng tôi sau khi lên đường.

    Càng lúc tôi càng khâm phục gã này, văn võ song toàn, thể lực lại dồi dào, ngoại trừ tính tình hơi xốc nổi ra thì gần như chẳng có khuyết điểm gì. Huyết thống của dân tộc Mông Cổ đúng là khiến người ta không thể không phục.

    Chiều hôm đó, đội thám trắc bắt đầu tiến hành công việc ở khu vực xung quanh, chỉ để lại mấy người còn chưa phục hồi thể lực. Chúng tôi đứng ngoài sân, Vương Tứ Xuyên vừa thái thịt thành miếng dài vừa đưa mắt liếc tứ phía, thấy không có ai mới bảo với tôi rằng, cậu ta đã nghe ngóng được rồi, hình như họ sẽ để Khôn Lỏi đưa chúng ta ra khỏi rừng, cả đi lẫn về mất chừng hơn một tháng, đúng là xa thật, còn cụ thể họ định làm thế nào thì vẫn chưa thảo luận xong.

    Vương Tứ Xuyên nhận xét: “Chắc chắn nhóm của Viên Hỷ Lạc không cần mất đến một tháng để đi từ bìa rừng vào, mà quanh đây phải có một cứ điểm quy mô lớn, nhưng họ không muốn để chúng ta biết nên bảo Khôn Lỏi dẫn chúng ta đi vòng qua cứ điểm.”

    Nếu làm vậy thì chúng ta sẽ nghĩ rằng đây chỉ là lần gặp gỡ tình cờ giữa hai đội chứ không nghĩ phía sau còn chứa đựng nhiều bí mật khác.

    “Họ tính như vậy rất hợp ý tôi. Bởi chúng ta có thể nhân cơ hội này trốn xuống vùng nông thôn ẩn mình một thời gian, đợi khi đến lượt ‘hội chúng ta’ xuất phát thì sẽ tìm cách trở về sau, chứ nếu về bây giờ thì cũng chẳng biết giải thích thế nào.” - Vương Tứ Xuyên chốt lại.

    Chắc chắn đây là chủ ý của Viên Hỷ Lạc. Vừa yên tâm một chút thì đột nhiên tôi lại nghĩ đến bộ dạng của Viên Hỷ Lạc lúc chúng tôi tìm thấy cô ấy trong hang động. Tôi nói với Vương Tứ Xuyên: “Không được! Chúng ta không thể bỏ đi như thế. Nếu chúng ta đi, thì họ sẽ hi sinh hết.”

    “Đối với chúng ta mà nói, thì họ đã hi sinh rồi!” - Vương Tứ Xuyên lẳng lặng nói. Rõ ràng cậu ta đã sớm nghĩ đến vấn đề này.

    “Chúng ta có thể cảnh báo họ một chút, biết đâu sẽ tốt hơn?” - Tôi vội đề xuất ý kiến.

    “Không được!” - Vương Tứ Xuyên lập tức lắc đầu - “Nếu đúng là chúng ta đang trở về mấy tháng trước, thì tôi không thể tưởng tượng hậu quả gì sẽ xảy ra nếu chúng ta nhắc nhở họ trước. Trong lịch sử của chúng ta, số mệnh của họ đã được định đoạt, đi vòng qua hay thay đổi lịch sử đều khiến lịch sử của chúng ta bị thay đổi. Tôi không thể tưởng tượng đến lúc ấy sẽ thế nào, nhưng rất có khả năng đó sẽ là kết quả mà chúng ta không thể chấp nhận nổi. Lần này, người may mắn sống sót là Viên Hỷ Lạc và Tô Chấn Hoa, nhưng nếu cậu nhắc nhở họ, thì biết đâu người sống sót lại là kẻ khác.”

    Tôi nghĩ một lát, đột nhiên thấy dựng tóc gáy. Đúng thế thật! Giả dụ nhóm của Viên Hỷ Lạc đều may mắn sống sót, thì tôi có thể bảo đảm chí ít một điểm: Kế hoạch bay vào vực sâu chắc chắn sẽ không đến lượt chúng tôi thực hiện mà sẽ do nhóm của Viên Hỷ Lạc tham gia. Rồi họ sẽ bay trở về thời điểm hơn nửa năm trước. Bị rơi xuống đập, Viên Hỷ Lạc có thể may mắn sống sót như lần rơi này hay không thì rất khó nói.

    Lịch sử mà chúng tôi trải qua có thể nói là lịch sử tốt đẹp nhất, dễ chấp nhận nhất. Tôi mường tượng ra hình dáng của Viên Hỷ Lạc, tương lai của cô ấy là một cơn ác mộng. Tôi có thể thay đổi mọi chuyện, nhưng vì cô ấy, tôi đành giương mắt nhìn mọi chuyện xảy ra.

    Tôi thở dài. Quyết định thỏa hiệp. Tôi đâu phải thượng đế, đứng trước sức mạnh của số mệnh, tôi thực không biết mình có thể làm gì.
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 53: Kế hoạch


    Hun thịt hết cả buổi chiều, tối đó Viên Hỷ Lạc không thông báo ngay cho chúng tôi thông tin mà Vương Tứ Xuyên vừa moi được. Tôi cũng chẳng lấy làm bất ngờ vì biết chuyện này kiểu gì cũng phải mất kha khá thời gian.

    Trước khi chìm vào giấc ngủ, trong đầu tôi lại tái hiện một lượt trình tự các sự kiện đã diễn ra. Tôi phát hiện mình dần dần chấp nhận tiền đề rằng chúng tôi thực sự đã trở về quá khứ - thời điểm mấy tháng trước.

    Nếu tôi thực hiện theo kế hoạch của Vương Tứ Xuyên, thì sau đó họ sẽ thâm nhập hang động và xảy ra một chuỗi các sự việc bất ngờ. Trong khi đó, cùng thời gian này, một “tôi” khác không hề hay biết sự tình đang chuẩn bị đợi lệnh điều chuyển xuống đây.

    Nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ không diễn ra nhanh chóng như vậy. Bởi lúc chúng tôi tiến vào hang động và nhìn thấy chiếc Shinzan chìm ở sông ngầm, thì thấy nó đã bị han gỉ rất nghiêm trọng. Khi ấy tôi cho rằng ít nhất máy bay cũng phải chịu han gỉ chừng hơn hai chục năm, nhưng giờ ngẫm lại tốc độ hủy hoại ấy có lẽ là do môi trường khắc nghiệt ở sông ngầm tạo nên. Nhưng dẫu vậy thì tôi cảm giác chí ít cũng phải bốn tháng nữa Shinzan mới hỏng được đến mức ấy.

    Trung tuần tháng mười một, chúng tôi vào trong động và loanh quanh ở đó tầm năm tháng, rồi bay xuống vực sâu. Sau khi máy bay rơi, để đội thám trắc “chúng tôi” kia nhìn thấy được bộ dạng rách nát, han gỉ của máy bay trong dòng sông ngầm thì chí ít chúng tôi đã bay về trước thời điểm máy bay rơi mười một tháng.

    Thế nghĩa rằng bây giờ chúng tôi đang ở mùa hè năm 1962, có lẽ là tháng bảy.

    Nói vậy thì sở dĩ nhiệt độ cao không phải vì tiết noãn xuân mà vì bây giờ vốn đang là mùa hè.

    Chúng tôi đã ngồi chôn chân ở đây khoảng một tháng, nghĩa là kiểu gì ba tháng sau, đội “chúng tôi” kia mới đến đây được. Giả sử nhóm Viên Hỷ Lạc vào hang động trước chúng tôi một tháng, thì họ cần mất thời gian ở đây tầm ba tháng mới được vào động. Ba tháng ư? Họ làm gì ở đây trong suốt thời gian ấy? Chỉ đơn thuần là tìm kiếm lối vào hang thôi sao? Tôi biết hang động chỉ ở quanh đây nhưng bị lớp lá rụng rất dày che phủ. Tìm một miệng hang bị lá rụng che phủ trong rừng già thì đúng là rất khó khăn, tôi nhớ lúc trước khi đi săn chúng tôi chẳng tìm thấy miệng hang nào ở gần đây cả.

    Bởi vậy việc họ có thể nhanh chóng tìm được miệng hang đó hay không cũng rất khó nói, có điều ba tháng thì có vẻ quá dài.

    Đừng nói lâu như thế, với số lượng người đông đảo như vậy thì chỉ cần hai tháng là có thể xới tung từng tấc đất ở đây.

    Lẽ nào sau đó đã xảy ra biến cố gì khiến họ bị chậm kế hoạch vào hang động sao?

    Lẽ nào vì trời mưa ư? Tôi suy đoán, bây giờ đang là mùa mưa, sau khi mưa xong, nước sông ngầm sẽ dâng cao, nên dẫu có phát hiện thấy miệng hang, họ cũng không thể lập tức xuống dưới đó.

    Đúng vậy! Trước khi mùa nước dâng ở thượng nguồn kết thúc, có lẽ họ phải ngồi đây chờ đợi, đến khi mực nước hạ xuống mới có thể tiến hành hoạt động thám trắc.

    Tự dưng tôi nảy ra một ý nghĩ. Nếu tôi có thể ngăn họ đừng xuống động, ngăn họ hoàn toàn từ bỏ kế hoạch này, ví như sau khi rời đi, họ cho đánh sập cửa hang chẳng hạn, thì chúng tôi có thể vận chuyển đạn pháo trong con đập ra ngoài, như vậy có lẽ họ sẽ không chết, nhưng nếu làm vậy thì rất có khả năng sẽ xảy ra một loạt thay đổi kèm theo, không những vậy chưa biết chừng tôi lại chẳng có cơ hội tham gia nhiệm vụ này và những chuyện tôi đã trải qua cũng không bao giờ xảy ra được nữa.

    Nếu như vậy sẽ xảy ra một nghịch biện: tất cả những chuyện này đều không liên quan gì đến tôi và tôi cũng không thể xuất hiện ở đây, không thể ngăn họ đừng đi. Thế là họ vẫn xuống động theo kế hoạch cũ, để rồi sau đó vẫn gặp nạn, còn tôi thì vẫn sẽ bị điều chuyển vào nhiệm vụ này.

    Cả chuỗi sự kiện hình thành nên một vòng tròn mâu thuẫn, tôi không thể suy nghĩ tiếp được nữa, cũng hiểu không dễ dàng thử nghiệm bởi không hình dung sau khi thử nghiệm sẽ xuất hiện tình huống gì. Tuy đã tìm ra lý do để mình thỏa hiệp nhưng mỗi lần nghĩ đến những nguy hiểm mà Viên Hỷ Lạc sẽ gặp phải, tim tôi lại thắt lại. Tôi biết mình không thể coi như chưa từng xảy ra chuyện gì.

    Bao băn khoăn trong lòng khiến người ta khó chìm vào giấc ngủ. Tôi thật lòng hy vọng giá như lời anh Điền nói là sự thật, rằng đây chỉ là giấc mơ và tôi có thể sớm tỉnh lại. Dẫu sau khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên giường bệnh thì chí ít, tôi cũng có thể điềm nhiên đối mặt với thực tế.

    Mãi đến sáng hôm sau, nghe Vương Tứ Xuyên và ai đó to tiếng, tôi mới bị đánh thức.

    Nhỏm người ngồi dậy, tôi phát hiện cậu ta đang lớn giọng chửi đặc phái viên những lời rất khó nghe. Rõ ràng Vương Tứ Xuyên không thể kiềm chế nổi cơn thịnh nộ.

    Chẳng ai can ngăn, thời đại đó người ta chỉ khuyên can khi thấy đánh nhau. Nếu chưa động thủ thì có nghĩa vẫn chỉ là hành vi công kích bằng lời nói, nên mọi người cũng không dám tự tiện đến can thiệp.

    Tôi thì không kiêng kị gì nhiều, vội vàng chạy đến xua tay can ngăn, rồi hỏi Vương Tứ Xuyên xem có chuyện gì. Vương Tứ Xuyên quát to: “Thằng khốn đó bắt chúng ta phải ở lại đây! Không cho Khôn Lỏi dẫn chúng ta ra ngoài rừng.”

    “Sao lại thế?” - Tôi quay sang hỏi đặc phái viên - “Chúng ta là chiến hữu, sao anh thấy chết mà không cứu?”

    “Chúng tôi không thể liên lạc được với tổng bộ, mà chuyện này chúng tôi lại không thể tự tiện quyết định.” - Đặc phái viên lạnh lùng nói - “Nhiệm vụ của chúng tôi cũng rất cấp bách, không thể gác lại, nên tôi chẳng còn cách gì. Các anh cứ đợi ở đây, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ về tìm các anh sau.”

    “Chúng tôi đã bị nhốt ở đây gần một tháng rồi. Chúng tôi cũng có nhiệm vụ cần chấp hành.” - Vương Tứ Xuyên tức nổ đom đóm mắt.

    “Thế thì các anh cứ coi như chúng tôi chưa hề đến đây là được chứ gì.” - Đặc phái viên thong thả nói.

    Tôi nhìn mặt anh ta, vẻ mặt ấy khiến tôi hiểu, anh ta hoàn toàn không phải đang cãi nhau với Vương Tứ Xuyên mà là đang quan sát phản ứng của cậu ta. Tôi thầm nghĩ đến lời của Viên Hỷ Lạc và ý thức rằng chuyện này chắc chắn đang xảy ra những thay đổi rất vi diệu.

    Rất khó nói quyết định bắt chúng tôi ở lại có phải ý của cấp trên hay không. Thực ra tôi hoàn toàn có thể lý giải được sự lo ngại của đặc phái viên, tuy họ không thể điều tra xác thực được hành động của mỗi đội địa chất, nhưng có người xuất hiện ở đây thì chắc chắn sẽ khiến anh ta phải cảnh giác.

    “Được! Thế thì các anh cút đi!” - Vương Tứ Xuyên gào lên - “Ông mày không cần ai cũng tự đi ra được.”

    “Không được! Trong rừng rậm có rất nhiều nguy hiểm, các anh cần ở lại tại chỗ đợi chúng tôi về. Tốt nhất là đừng lảng vảng đến khu vực xung quanh. Chúng tôi sẽ để vài đồng chí ở lại với các anh!” - Đặc phái viên không muốn tiếp tục câu chuyện nữa, nói xong anh ta liền bỏ vào nhà.

    Vương Tứ Xuyên tức run người, lập tức muốn khùng lên: “Ở cùng chúng tôi? Có mà giám sát chúng tôi thì có! Anh coi chúng tôi là gì thế hả?”

    Đặc phái viên không đếm xỉa đến cậu ta. Tôi đưa mắt ra hiệu cho Vương Tứ Xuyên, bảo cậu ta chớ nóng nảy, rồi tự châm một điếu thuốc, bước đến chỗ đặc phái viên.

    “Thế các anh dự định bao giờ có thể trở lại?” - Tôi hỏi.

    “Cũng không dám chắc, nhưng sẽ không lâu đâu. Các anh cứ yên tâm chờ đợi.” - Đặc phái viên không nhìn tôi, nói một cách hờ hững.

    “Nếu chỉ là hoạt động địa chất bình thường thì chúng tôi cũng có thể giúp một tay, đỡ mất công ngồi đợi không.” - Tôi đưa ra đề nghị - “Tôi và Viên Hỷ Lạc từng làm việc cùng nhau một thời gian, cô ấy biết năng lực của tôi.” Nói xong tôi nhìn Viên Hỷ Lạc nhưng cô ấy không phản ứng gì.

    “Không cần đâu!” - Anh ta thẳng thừng từ chối - “Không phải tôi không tin năng lực của anh.” Lời này đã quá rõ ràng, không phải anh ta không tin năng lực của tôi, vậy anh ta không tin cái gì? Tôi biết rõ trong bụng.

    Tôi định nói tiếp thì anh Miêu đi tới, vỗ vào vai tôi bảo: “Cũng không phải không cần sự giúp đỡ của các cậu. Các cậu có thể ở đây hun thêm ít thịt cải thiện bữa ăn cho chúng tôi cũng được mà.” - Nói xong, anh cười cười, mọi người cũng cười theo. Tôi biết anh Miêu muốn cho cả hai một đường lui để không khí bớt căng thẳng. Tôi bất giác thở dài.

    Xem ra họ đã thảo luận cả rồi và tất cả họ đồng ý với quyết định này.

    Chuyện đến nước này thì không thể thay đổi được gì nữa. Bây giờ họ còn khách sáo, chứng tỏ họ vẫn chưa điều tra được lai lịch của chúng tôi, nếu còn tiếp tục tranh luận nữa, chưa biết chừng lại để lộ thông tin, chi bằng cứ giả bộ bất lực rồi nghĩ cách sau vậy.

    Tôi lặng lẽ gật đầu đồng ý, rồi kéo Vương Tứ Xuyên ngồi xuống. Anh Miêu liếc nhìn tôi với ánh mắt đầy ẩn ý, rồi ngồi cách xa chúng tôi, chẳng rõ anh đang đồng cảm với chúng tôi hay còn có ý gì khác.

    Mấy ngày tiếp theo, họ tiếp tục xuất phát, để Khôn Lỏi và mấy người khác ở lại cùng chúng tôi. Chúng tôi không biết hành tung của họ, nhưng thông thường cứ cách ba đến năm ngày họ lại trở về nghỉ ngơi.

    Chúng tôi không nghe thấy họ bàn luận bất kì nội dung nào liên quan đến việc thám trắc, rõ ràng đây là ước định ngầm để đề phòng chúng tôi.

    Lúc họ không ở đây, chúng tôi tự đi săn, Khôn Lỏi không bám dính lấy chúng tôi giám sát nhưng mấy người họ lại để ý hành lý của chúng tôi rất kĩ càng. Rõ ràng họ biết nếu không có hành lý và lương khô thì chúng tôi không thể ra khỏi nơi này.

    Vương Tứ Xuyên định chạy trốn, chúng tôi hun khô thức ăn để ngoài rừng, giấu trên cây, nhưng thịt để ngoài trời không bảo quản được lâu, chỉ mấy ngày sau đã bốc mùi thối.

    Mà nếu chúng tôi cứ thế chạy trốn thì cũng không xong, vì thứ nhất, chúng tôi không có lương thực, thứ hai mấy cậu lính công binh mà bọn họ để lại nhất định sẽ bắn chết chúng tôi không chút do dự.

    Tôi bắt đầu sốt ruột, tôi biết kiểu gì nước cũng rút và họ sẽ xuống động, nên điều tôi lo lắng nhất bây giờ chính là họ. Ngày họ xuống động là ngày họ phải chết.
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 54: Biến cố


    Nếu tôi tính không nhầm thì bây giờ mới là đầu tháng chín, thời tiết đã mát mẻ hơn lúc chúng tôi ra khỏi hang động rất nhiều. Mà kể từ lần cuối rời khỏi đây, nhóm Viên Hỷ Lạc không quay về nữa, từ đó họ hoàn toàn bặt vô âm tín.

    Ban đầu, Khôn Lỏi còn âm thầm chăm chú giám sát bọn tôi nhưng bây giờ cậu ta cũng đứng ngồi không yên, tuy cậu ta cố gắng không biểu hiện ra ngoài nhưng chẳng tác dụng gì. Hiển nhiên, thời gian chờ đợi đã vượt qua dự kiến ban đầu của họ. Tâm trạng của chúng tôi cũng bắt đầu thay đổi, Vương Tứ Xuyên càng lúc càng bình tĩnh, còn tôi thì càng lúc càng sốt ruột.

    Tôi biết suy đoán, hoặc có thể nói là dự cảm của mình đã linh nghiệm.

    Tôi không biết họ đi đâu, cũng không có cách gì đi tìm họ được, đành nhẫn nại chờ đợi. Thời gian trôi qua từng ngày, nhưng vẫn không thấy bóng dáng họ quay lại, tình hình trở nên vô cùng căng thẳng.

    Chúng tôi đều biết, bất luận hang động khó tìm đến đâu thì họ cũng phải trở về từ lâu rồi mới phải, vậy mà giờ vẫn biền biệt như chim trời cá bể. Về cơ bản, tôi chỉ có thể phỏng đoán ba khả năng: họ đã xảy ra sự cố gì đó hoặc bị lạc đường, hoặc họ bị mắc kẹt ở một nơi nào đó trong rừng.

    Mấy ngày đầu, tôi và Khôn Lỏi chỉ tìm kiếm trong phạm vi tương đối hẹp, nên chẳng phát hiện ra điều gì. Khôn Lỏi không để chúng tôi cầm theo ba lô, vì vậy cả nhóm chẳng thể đi xa được. Cậu ta rất cố chấp, sự việc đã đến nước này rồi mà vẫn không chịu tin tưởng chúng tôi.

    Không còn cách nào khác, chúng tôi đành thuận theo ý cậu ta, rồi một tuần trôi qua mà vẫn không thấy ai trở về. Chúng tôi chính thức xác định họ đã xảy ra sự cố. Lương thực họ mang theo chỉ đủ cầm cự trong hai tuần, mà khoảng thời gian từ lúc họ ra đi đến giờ đã gần một tháng, nếu chúng tôi không mau nghĩ cách thì họ chết chắc.

    Ban đầu vốn có ba người giám sát chúng tôi, trong đó lần lượt hai người lập thành một đội cứu hộ và bắt đầu đi tìm kiếm, chỉ để lại một người canh chừng chúng tôi.

    Tôi lập tức phát hiện đây chính là cơ hội thay đổi tình thế. Tôi liền nói với Khôn Lỏi rằng chúng tôi cũng muốn tham gia tìm kiếm. Như vậy chúng ta có thể chia thành hai nhóm, xác suất tìm thấy cũng cao gấp đôi. Trong lúc này, thời gian chính là tính mạng.

    Khôn Lỏi vẫn chần chừ, tôi nhận thấy cậu ta đã rất nóng ruột nhưng rõ ràng nhiệm vụ mà đặc phái viên giao cho có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cậu ta. Cuối cùng nghĩ ngợi một hồi, Khôn Lỏi quyết định: “Đặc phái viên đã nói rồi, mong các anh hãy đợi ở đây!”

    “Cậu nghĩ Tô Chấn Hoa cảm thấy canh chừng chúng tôi quan trọng hơn tính mạng của anh ta ư? Chúng tôi đợi ở đây khác gì đợi ngồi lượm xác anh ta?” - Tôi nói - “Nói thẳng ra, nếu cậu không yên tâm về chúng tôi thì cứ việc cầm súng rồi đi cùng một nhóm với chúng tôi. Như vậy còn sợ gì chúng tôi bỏ chạy nữa?”

    Cậu ta vẫn còn do dự, tôi thấy đúng là không còn gì để nói, đạo lý đơn giản thế mà sao đầu óc tên này không chịu hiểu nhỉ?

    Tôi mặc kệ cậu ta, cứ thế cầm lấy một chiếc ba lô và bắt đầu nhét thịt hun khói, trang thiết bị và làm các công tác chuẩn bị khác.

    Vương Tứ Xuyên bắt chước tôi cũng đeo ba lô lên vai, Khôn Lỏi nhìn thấy vậy, cậu ta như chợt nghĩ thông suốt mọi chuyện, liền giẫm chân mấy cái gọi hai người kia cùng chúng tôi chuẩn bị lên đường.

    Vương Tứ Xuyên có ý đồ riêng, cậu ta nhét tất cả thịt hun khói vào ba lô. Sau khi chuẩn bị xong xuôi mọi việc, chúng tôi chia thành hai nhóm. Anh Điền, Vương Tứ Xuyên, Khôn Lỏi và tôi cùng một nhóm, cả nhóm lập tức xuất phát.

    Vừa vào rừng rậm, tôi liền phát hiện địa hình ở đây khó đi hơn chúng tôi nghĩ rất nhiều, chưa được bao xa, chúng tôi đã không thể nhận ra con đường mà trước đây vẫn có thể dễ dàng nhận ra, trong rừng già rậm rạp, nơi nào cũng giống nhau y đúc.

    Sau đó, Vương Tứ Xuyên phải dùng rìu bổ ba nhát ngang và một nhát dọc ở chính giữa để làm kí hiệu, đề phòng chúng tôi bị lạc đường.

    Ban đầu tôi phân tích, căn cứ vào tần suất cứ ba đến năm ngày, đội Hỷ Lạc lại về doanh trại bổ sung lương thực một lần, thì khu vực họ đang hoạt động có lẽ chỉ cách doanh trại từ một đến hai ngày đường, thậm chí nếu may mắn thì có lẽ họ đang bị mắc kẹt ở đâu đó và chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm thấy họ. Nhưng bây giờ xem ra khả năng họ bị lạc trong rừng là rất lớn. Tôi không biết họ đã đi đến đâu, nếu đi quá xa thì đúng là xong đời.

    Ngoài ra, tôi còn nghĩ đến khả năng họ đã xuống động, có điều họ chưa bổ sung thêm lương thực thì cho dù có phát hiện thấy điều gì quan trọng chăng nữa cũng không thể ôm bụng đói để đi thám hiểm được.

    Chúng tôi tìm theo hướng đông bắc trước, vừa gọi to vừa lên núi, tìm nơi có tầm nhìn tương đối cao để quan sát bốn phía xung quanh.

    Anh Điền nhìn thấy rừng cây ngút ngàn thì lòng rất đỗi hoang mang, chúng tôi liền đốt khói tín hiệu, hy vọng họ sẽ đáp lại, nhưng chẳng thu hoạch được gì. Chúng tôi cứ đi như vậy trong suốt năm ngày trời, nhưng bốn bề vẫn chỉ là một miền xanh đậm trải ngút tầm mắt. Thực lòng tôi hiểu rõ, nếu tiếp tục tìm kiếm không định hướng như thế này thì cơ hội có thể gặp được họ sẽ rất mong manh.

    Trong đội thám trắc trước đây cũng từng xảy ra chuyện thành viên trong đội bị mất tích, nhưng những người mất tích thường không bao giờ trở lại, dẫu dân bản địa vác đuốc đi tìm giúp cũng chẳng ích gì. Nhưng lúc ấy, trong lòng tôi có một niềm tin mãnh liệt, đó là họ tuyệt đối sẽ không chết ở nơi này.

    Suốt dọc đường, Vương Tứ Xuyên liên tục ra hiệu cho tôi chạy trốn, chỉ cần khống chế Khôn Lỏi thì với số thịt hun khói trong ba lô, chúng tôi có thể sống sót thoát ra khỏi rừng, cùng lắm là dẫn theo Khôn Lỏi chạy về phía nam. Trong khi đó những người này đều chắc chắn không thể chết trong rừng, nên không chừng họ sẽ gặp được một đội cứu nạn khác, hoặc tự mình tìm lối thoát ra ngoài nên chúng tôi không cần phải quan tâm đến họ nữa.

    Tuy cậu ta phân tích cũng có lý nhưng tôi không đồng ý, tôi không nói nguyên nhân cho cậu ta biết nhưng trong đầu vẫn lờ mờ nhớ rằng, xác chết được đậy dưới tấm vải bạt mà chúng tôi phát hiện thấy trong nhà kho hình như chính là Khôn Lỏi.

    Nếu tôi nhớ không lầm thì chứng tỏ sau đó Khôn Lỏi cũng xuống động, chứ tuyệt đối không bị chúng tôi bắt cóc ở đây.

    Điều đó cũng có nghĩa rằng nếu bây giờ chúng tôi làm khó Khôn Lỏi thì rất có khả năng người thất bại sẽ là chính chúng tôi, thậm chí chúng tôi còn bị cậu ta bắn chết ở đây.

    Thân thủ của Khôn Lỏi rất tuyệt, tôi cảm thấy Vương Tứ Xuyên chưa phải đối thủ của cậu ta, bởi vậy giờ chưa phải thời cơ cho chúng tôi bỏ trốn, tốt nhất là cứ kiên nhẫn chờ cơ hội thì hơn.

    Vương Tứ Xuyên sốt ruột không thể chịu nổi, tôi phải chuyển hướng tìm kiếm sang phía nam thì cậu ta mới thôi lèm bèm. Tôi bảo: “Chúng ta cứ đi thẳng về hướng nam, nếu không tìm thấy thì chúng ta sẽ theo đà thực hiện luôn kế hoạch.”

    Thế là cả nhóm liền chuyển hướng, lần này chúng tôi cố tình thâm nhập sâu hơn, đi liền bảy ngày đường, đến trưa ngày thứ tám thì đột nhiên Vương Tứ Xuyên bắt đầu kêu toáng lên.

    Chúng tôi nhìn theo hướng cậu ta chỉ thì thấy ở ngọn núi xa xa có một cột khói đang vươn lên.

    Nơi đây vẫn nằm trong rừng rậm nguyên sinh, nên không thể có chuyện nổi lửa nấu ăn giữa rừng, cây cối bình thường mà bén lửa thì cũng không thể có khói đen rõ rệt như vậy, hỏa hoạn trong rừng quy mô lớn cũng không thế này.

    Đây rõ ràng là khói tín hiệu, chắc chắn Viên Hỷ Lạc đã tham khảo cách làm của chúng tôi.

    Khôn Lỏi vui mừng tưởng phát điên, chúng tôi chạy thục mạng về phía đó, mãi bảy tiếng đồng hồ sau mới tới nơi. Vừa nhìn đã biết đây là một sườn núi khuất gió, lúc đầu còn nhìn chưa rõ, nhưng quan sát kĩ mới phát hiện ở nơi bốc khói tín hiệu có sáu bảy lều trại. Tuy biết rõ nhóm Viên Hỷ Lạc chắc chắn không thể xảy ra chuyện gì nhưng tận lúc nhìn thấy cảnh tượng này, tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

    Cùng lúc ấy, tôi đột nhiên phát hiện nơi đó rất quen mắt, địa hình xung quanh khiến tôi nhớ đến một địa điểm tương tự mà tôi từng đi qua.

    Chạy theo Khôn Lỏi đến bãi cắm trại, cậu ta lao thẳng vào lều gọi lớn, còn tôi nhìn môi trường bốn phía xung quanh, vừa nhìn kĩ thì mồ hôi lạnh liền túa ra như tắm, tôi dường như có thể lập tức khẳng định rằng mình đã từng đến đây.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là miệng hang thẳng đứng mà lần đầu tiên chúng tôi xuống, bây giờ nó đã bị che phủ bởi lớp lá rụng.

    Nhưng tôi nhớ miệng hang cách doanh trại bỏ hoang của quân Nhật không xa lắm, mà cũng không phải ở hướng này.

    Lẽ nào chúng tôi cứ ngỡ mình đi về hướng nam nhưng trên thực tế chúng tôi đã đi vòng lại sao? Tôi nhìn quanh quất bốn phía, rất nhiều đặc trưng khiến tôi có thể khẳng định chắc chắn đúng là nơi đây.

    Tôi cảm thấy không ổn nhưng chẳng thể xác định cụ thể là không ổn ở chỗ nào. Nếu bảo chúng tôi đi vòng nhầm mà đến được đây thì vòng tròn đó đúng là trùng hợp đến không tưởng tượng nổi.

    Vừa đi vừa nghĩ miên man, chúng tôi đã đến trước lều trại lúc nào không hay, Khôn Lỏi lập tức gọi lớn: “Thủ trưởng đặc phái viên! Thủ trưởng đặc phái viên ơi!”

    Không có ai trả lời, chúng tôi xông vào trong lều, tìm từng chiếc một nhưng đều chẳng phát hiện thấy người nào.

    “Họ đi đâu rồi nhỉ? Chẳng lẽ bị sói quắp hết đi rồi?” - Vương Tứ Xuyên vẫn chưa hiểu ra được vấn đề.

    Còn tôi thì biết rõ họ đang đi đâu, tôi liền quay người chạy thẳng lên sườn núi, lao đến phía sau một gốc cây lớn và lập tức nhìn thấy trên bãi đất đen phía sau thân cây có một miệng hang lớn.

    Khôn Lỏi bám theo sau, nhìn thấy cái hang, cậu ta lập tức đòi xuống, tôi chưa kịp giữ lại thì nơi cậu ta vừa giẫm lên đã bị lún xuống.

    Khi tôi kéo được cậu ta ra khỏi đó và dọn sạch đám lá khô đi thì một mảnh lưới ngụy trang hiện ra ngay trước mắt chúng tôi.

    Sợi thừng kết lưới rất to, trông có vẻ chắc chắn nhưng thực tế lưới ngụy trang đã rách nát kha khá rồi, chỉ cần chạm vào là rách.

    Cạnh đó, chúng tôi nhìn thấy mấy sợi dây thừng được thắt lên cây đại thụ, một đầu dòng thẳng xuống động.

    Tôi lạnh người, xem ra vào lần cuối cùng đi thăm dò, họ đã phát hiện thấy miệng hang động, họ không hề bị lạc đường hay mắc kẹt ở đâu đó mà là đã đi thẳng xuống động. Từ khi họ mất tích đến nay đã khá lâu, lương thực chắc chắn đã cạn kiệt, vậy sao họ vẫn chưa ra? Lẽ nào họ xảy ra chuyện thật sao?
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 55: Không thể kháng cự


    Không đúng! Thời gian quá nhanh! Lúc chúng tôi xuống động là tháng mười một, nhưng bây giờ mới đầu thu, hai thời điểm này cách nhau rất xa, nếu bây giờ họ xảy ra chuyện thì lẽ nào nhóm Viên Hỷ Lạc đã mắc kẹt suốt hai tháng ở trong động? Tôi chỉ nhìn thấy mấy chục hộp đồ ăn đóng hộp trong trạm lánh nạn, vậy họ làm cách nào để sống sót trong một thời gian dài như thế?

    Mà nếu nói theo lý thì anh Miêu sẽ ra ngoài báo tin, mà tôi không hề nghe anh Miêu kể rằng họ phải ở lại hang động lâu như thế mới ra ngoài.

    Bao nhiêu nỗi mơ hồ cứ ùa đến, tôi đột nhiên ý thức rằng sự việc không hề đơn giản như mình nghĩ. Mọi chuyện cũng không hề đơn giản như cấp trên nói. Thực tế là, nhóm Viên Hỷ Lạc đã gặp phải khá nhiều chuyện khi ở dưới lòng đất.

    Đúng lúc này, điều không thể tưởng tượng nhất lại xảy ra, Khôn Lỏi đột nhiên chĩa thẳng súng vào tôi.

    “Cậu làm gì vậy?” - Tôi ngạc nhiên hỏi, rồi vô thức tránh họng súng của cậu ta.

    Cậu ta đứng bật dậy, ra lệnh cho Vương Tứ Xuyên cũng đến sát gần tôi, rồi hỏi: “Khi nãy anh lập tức lao đến đây mà không cần nghĩ ngợi. Chắc chắn anh đã biết trước ở đây có hang động, đúng không?”

    Tôi giật thót người, thôi chết, mình sơ ý quá, chẳng ngờ thằng tiểu quỷ này lại lanh lợi thế, trong lúc hấp tấp, tôi vội vàng giải thích: “Không phải! Tôi chỉ định trèo lên chỗ cao hơn để xem họ có ở gần đây không thôi!”

    Cậu ta lên nòng súng nghe “cách” một tiếng: “Hành vi khi nãy của anh rất đáng ngờ. Tôi không tin! Nhưng bây giờ tôi không có thời gian để thẩm vấn các người. Hai anh lập tức đi cứu đội địa chất cho tôi!”

    Khôn Lỏi chĩa súng về phía tôi. Tôi và Vương Tứ Xuyên nhìn nhau mà nẫu hết ruột.

    Trước đây cứ lo đi bắt đặc vụ, bây giờ luẩn quẩn một vòng thế nào chúng tôi lại biến thành đặc vụ.

    “Tôi nghĩ chúng ta nên ngồi xuống bàn bạc trước đã!” - Tôi thương lượng - “Chúng ta đều không biết phía dưới có gì, nếu liều lĩnh xuống đó thì không chừng lại gặp chuyện chẳng lành cũng nên.”

    “Không còn thời gian bàn bạc nữa.” - Khôn Lỏi gạt phắt đi - “Nếu họ chết thì các người cũng đừng hòng sống sót.”

    “Chắc chắn họ không chết đâu! Tôi bảo đảm với cậu đấy!” - Tôi nhẫn nại thuyết phục.

    Khôn Lỏi vẫn chĩa thẳng súng vào mặt tôi, lạnh lùng dằn từng tiếng: “Anh Ngô, đặc phái viên đã ra lệnh cho tôi giám sát chặt chẽ mấy người bọn anh. Tôi không biết các anh có phải đặc vụ hay không, nhưng bây giờ tôi phải đi cứu họ. Tôi không thể canh chừng các anh được nữa, nên chỉ còn cách bắn các anh trước rồi xuống động sau.”

    Tôi trố mắt ngạc nhiên, thầm chửi lô-gíc khỉ gì thế không biết, nhưng nhất thời cũng chẳng biết nên phản ứng thế nào.

    “Muốn tốt cho mình thì các anh phải xuống dưới kia cùng tôi!” - Cậu ta chốt lại với giọng rất quyết đoán.

    “Chẳng lẽ nhiệm vụ của đặc phái viên giao cho lại quan trọng thế sao?” - Tôi bất lực thốt lên - “Ngộ nhỡ cậu giết nhầm chúng tôi thì sao?”

    “Nếu giết nhầm thì tôi sẽ tự sát để đền mạng.” - Khôn Lỏi trả lời không chút do dự. Tôi nhìn vào mắt cậu ta, phát hiện cậu ta hoàn toàn đã mất lý trí, nên biết giờ chỉ còn cách thực hiện theo mệnh lệnh của cậu ta, nếu không thì chỉ có nước ăn đạn. Tôi liếc mắt ra hiệu cho Vương Tứ Xuyên, cậu ta liền chửi đổng một tiếng.

    Tôi đưa mắt nhìn miệng hang, so với lần trước, lần này trông nó âm u và đáng sợ hơn nhiều, nhưng chỉnh đốn tư trang một lúc, chúng tôi vẫn phải bò xuống dưới sự thúc giục của Khôn Lỏi.

    Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi leo xuống động nên đã quen chỗ đặt chân hơn, cũng nhờ vậy mà động tác cũng nhanh nhẹn hơn. Khôn Lỏi bám sát theo sau, tay vẫn lăm lăm khẩu súng chĩa thẳng vào đầu chúng tôi.

    Đặt chân tới mặt đất, chúng tôi bật đèn pin lên thì phát hiện mực nước rất cao và dòng nước chảy rất xiết, rõ ràng toàn bộ nước mưa sau mùa mưa đều đổ dồn vào dòng sông gần đó, dòng chảy này lại thông với sông ngầm. Tuy tình hình nước dâng lúc này không nghiêm trọng như lúc chúng tôi xuống đó, nhưng vẫn rất khó đứng vững dưới nước, vả lại chẳng ngờ nước lại lạnh thấu xương đến vậy.

    Tôi đảo mắt nhìn vách động ở bốn phía, Khôn Lỏi lại giục chúng tôi đi nhanh hơn, tôi cố nén nhịn ý nghĩ muốn kháng cự lại, đột nhiên Vương Tứ Xuyên đi sau lôi tôi lại.

    Tôi hỏi có chuyện gì thì cậu ta đánh mặt về một hướng, hướng thượng nguồn của sông ngầm.

    “Cậu nghe mà xem!” - Vương Tứ Xuyên thì thầm.

    Tôi tập trung lắng nghe, sau khi cố gắng loại bỏ tiếng nước chảy, thì quả nhiên tôi nghe thấy tiếng người nói chuyện ở thượng nguồn.

    Khôn Lỏi lập tức lao về phía thượng nguồn, ngược dòng chưa đầy ba trăm mét thì thấy phía trước xuất hiện một bệ đá nhô ra ở ven bờ. Trên bệ đá có đống lửa và mấy người đang đứng lố nhố ở đó.

    “Đặc phái viên!” Khôn Lỏi cất tiếng gọi lớn rồi chạy như bay đến đó. Đám người đang ngồi trên bệ đá lập tức có phản ứng, chúng tôi cũng nhanh chân lao tới. Đến nơi, một cảnh tượng rất thê thảm đập ngay vào mắt. Hình như mọi người đều bị thương, có người còn nằm bất động.

    Viên Hỷ Lạc đang băng bó vết thương cho nạn nhân, nhìn thấy tôi, dường như cô không tin vào mắt mình, người lảo đảo cơ hồ sắp ngất đến nơi. Tôi lập tức chạy lại đỡ cô. Viên Hỷ Lạc ôm chầm lấy tôi, bật khóc.

    Tôi rất ngạc nhiên, không biết họ đã gặp phải chuyện gì, nhìn những người khác thì phát hiện nhóm của Viên Hỷ Lạc bị tổn thất rất nặng nề. Mọi người đều bị thương, mấy người chỉ còn thở thoi thóp. Trong khi đó, tôi không nhìn thấy bóng dáng của đặc phái viên đâu cả. Khôn Lỏi dường như đang tìm anh ta, trông bộ dạng ngơ ngác như bị ai bắt mất hồn.

    Tôi nhẩm đếm số người ở hiện trường. Nếu không tính Khôn Lỏi và hai lính công binh ở lại canh giữ chúng tôi, thì đội ngũ của Viên Hỷ Lạc có cả thảy mười bảy người. Thế mà bây giờ chỉ còn bảy người, tôi bèn hỏi Viên Hỷ Lạc xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Sau giây lát nghỉ ngơi ngắn ngủi, Viên Hỷ Lạc liền kể từ đầu chí cuối cho tôi nghe.

    Quả nhiên, vào lần xuất phát cuối cùng, họ đã phát hiện thấy hang động này, sau khi xuống tới nơi thì bắt đầu thăm dò tìm kiếm ở thượng nguồn trước, nhưng có lẽ do mưa lớn suốt thời gian dài nên mực nước dâng lên rất cao. Khi họ phát hiện thấy điều này thì đã đi quá sâu, không kịp quay trở về, chín người bị dòng nước cuốn phăng xuống hạ nguồn, những người bị thương nặng đều do bị đá trong dòng nước xiết đập trúng vào người.

    Anh Điền giúp Viên Hỷ Lạc chăm sóc bệnh nhân, còn tôi và Vương Tứ Xuyên kiểm tra lại tình trạng của những người bị thương. Tôi phát hiện có hai thành viên không thể cứu chữa được nữa, chỉ nằm chờ chết mà thôi. Mấy ngày nay chỉ có một mình Viên Hỷ Lạc và hai người bị thương nhẹ chăm sóc tất cả các thành viên còn lại, nên bây giờ tinh thần mọi người đều kiệt quệ đến tuyệt vọng.

    Thức ăn đã hết từ lâu, sáu ngày nay họ gần như không có gì bỏ vào bụng, trước đây cũng cử người ra ngoài cầu cứu nhưng sau khi cử đi thì đến bây giờ vẫn chưa thấy trở về.

    Tôi nghĩ đến cánh rừng rậm rạp um tùm ngoài kia thì chỉ e người đó lành ít dữ nhiều. Lúc này cảm thấy thà cứ đào ngũ cho xong.

    Các thành viên ở đây đều bị gãy xương với mức độ nặng nhẹ khác nhau, nên không thể đưa tất cả trở lên mặt đất, thế là họ quyết định cứ ở lại trong động, như thế ít nhất còn có thể đốt lửa sưởi ấm. Họ cũng định kì cử người trèo lên miệng hang hun khói đặc làm tín hiệu, mãi hôm nay mới thấy chúng tôi xuống ứng cứu.

    Tôi nghe mà váng đầu, cảnh ngộ họ gặp gần như chúng tôi từng gặp phải lúc trước, chỉ có điều chúng tôi có anh Miêu ra tay cứu giúp, chứ nếu không thì chắc kết quả cũng chẳng khác họ là bao. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân anh Miêu có thể lập tức phản ứng kịp thời sau khi thượng nguồn đổ mưa, bởi rốt cuộc anh ấy đã từng trải qua tai nạn này một lần.

    Trong đám người ngồi đây không có anh Miêu, tôi đoán anh ấy cũng bị lũ cuốn xuống hạ nguồn rồi.

    Tôi mang thịt hun khói ra nấu cho mọi người ăn, sau khi họ ngấu nghiến như ăn sống nuốt tươi, tôi bảo nhóm Viên Hỷ Lạc cứ nghỉ ngơi, để tôi trông các thành viên bị thương giúp một lát. Chẳng bao lâu sau, họ đã chìm vào giấc ngủ.

    Khôn Lỏi là người rất tận tụy với công việc, tuy vô cùng lo lắng cho đặc phái viên nhưng cậu ta vẫn giám sát bọn tôi như hình với bóng, đột nhiên tôi lại thấy sợ loại người này, rốt cuộc họ sống vì mục đích gì vậy?

    Mãi tới nửa đêm tôi mới chợp mắt một lát, ngày hôm sau tỉnh dậy thì phát hiện ngủ ở đây lạnh hơn ngủ trên mặt đất rất nhiều. Kí ức về huyệt động vốn đã phai nhạt trong tâm trí tôi giờ lại như được giở lại từng trang. Lòng tôi bất giác thấy ớn lạnh.

    Nhỏm ngồi dậy ngẫm nghĩ xem tiếp theo nên làm gì, chợt tôi nhìn thấy mấy thành viên bị thương nhẹ đang thu xếp hành lý, dường như họ định đi đâu đó.

    Tôi ngăn họ lại, hỏi xem định làm gì, thì Khôn Lỏi dẫn đầu đoàn nói họ phải đi về phía hạ nguồn để tìm những người bị lũ cuốn trôi.

    Tôi nổi giận, thầm nghĩ đúng là đồ ngu không biết tự lượng sức mình, họ biết phía dưới kia là nơi như thế nào không? Tuyệt đối không thể để họ đi được! Chẳng ngờ mấy người này đều không nghe lời khuyên giải của tôi. Lúc ấy tôi mới nhớ ra ở đây mình đâu phải người phụ trách.

    “Cậu không cần giám sát chúng tôi nữa à?” - Tôi cố gợi lại trách nhiệm của Khôn Lỏi.

    Nhưng cậu ta chỉ tay về phía sau lưng tôi. Tôi nhìn thấy một thành viên bị thương khá lớn tuổi đang nhìn mình. Súng được đặt bên cạnh gối của anh ta.

    Tôi bừng bừng lửa giận, thầm nghĩ mặc xác các người, muốn chết thì cứ việc lao đầu vào mà chết. Nhưng nghĩ kĩ, tôi nhận thấy mấy người này mà xảy ra chuyện chẳng phải lại đến lượt chúng tôi ra tay cứu hay sao?! Phiền phức thật! Đành nhờ Viên Hỷ Lạc nói giúp vậy. Nào ngờ Viên Hỷ Lạc lại lú lẫn đồng ý với họ, đồng thời còn nói mình cũng sẽ xuống hạ nguồn. Cô bảo tôi: “Các anh đến thì chúng tôi có thêm nhân lực. Rất có thể những thành viên bị cuốn trôi xuống hạ nguồn vẫn còn sống giống như chúng tôi, nên chúng tôi cần xuống đó xem mới được!”

    Tôi tức mình chửi thầm: “Mẹ kiếp, nói thì nghe hay lắm, cô có biết làm thế là hại chết họ không?”, nhưng tôi lại không thể thốt ra thành lời, chẳng biết làm gì, tôi sốt ruột giậm chân bình bịch.

    Viên Hỷ Lạc nhìn vẻ mặt của tôi, lại ngỡ tôi nhát gan, liền nói: “Hãy tin tôi! Tôi tin vào phán đoán của mình. Trong tình huống này, chúng ta phải dám mạo hiểm. Vô Dụng, anh đã làm việc với tôi mấy lần, anh biết tôi không bao giờ nói hai lời rồi đấy!”

    Tôi nhìn Vương Tứ Xuyên, suýt chút nữa đã buột miệng tiết lộ mọi chuyện, Vương Tứ Xuyên trừng mắt nhìn tôi, tôi mới cố nuốt lời nói ngược vào trong, bây giờ nói ra mọi chuyện chỉ tổ khiến người ta nghĩ tôi giận lẫy và chưa chắc đã tin lời tôi nói.

    Trong lúc bất lực, chúng tôi đành để những thành viên bị thương ở lại, rồi bảo với Viên Hỷ Lạc chuyện này cần nhiều người, nếu không dẫu có tìm thấy họ cũng không đủ sức mà ứng cứu, hay là cứ để tôi, Vương Tứ Xuyên và Khôn Lỏi đi.

    Có lẽ nghe mấy lời tôi nói lúc trước nên giờ đây tôi nhận thấy ánh nhìn đầy vẻ thù địch trong đáy mắt Khôn Lỏi. Tôi bất giác thở dài, đột nhiên ngộ ra thế nào được gọi là đàn gảy tai trâu.

    Nỗi khổ tâm thực sự của người biết mọi chuyện chính là kẻ khác không tin anh ta.

    Lúc đó tôi không hề hay biết số mệnh đã bắt đầu ép buộc chúng tôi phải hành động. Trong lúc hoảng loạn, tôi dường như quên mất một việc quan trọng nhất, chẳng bao lâu sau, mọi lô-gíc đều chẳng còn tác dụng gì nữa. Đôi lúc nhớ lại, tôi nhận thấy số mệnh quả thực có tồn tại trên đời, đúng như lời Ivan từng nói khi ấy: “Vận mệnh trở thành sự tồn tại mà bạn không thể kháng cự.”
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 56: Cứu viện


    Nhóm Viên Hỷ Lạc không phải dân lơ ngơ mới vào nghề, mà nói ra thì họ còn xuống động sớm hơn cả nhóm chúng tôi, năng lực của họ hơn hẳn chúng tôi. Nhóm này không chỉ là con em nòng cốt cách mạng mà còn có quan hệ với Viện Địa chất thân thiết hơn chúng tôi nhiều. Có thể họ là mấy lớp học sinh do Viên Hỷ Lạc dắt tới, kinh nghiệm nghề chắc chắn phong phú hơn chúng tôi nên hẳn chẳng coi chúng tôi ra gì.

    Đôi lúc tôi thấy hơi buồn vì cảm nhận người con gái trước mắt là “ma nữ Liên Xô” chứ không phải Hỷ Lạc của tôi.

    Lúc chuẩn bị, mấy thành viên bị thương ngồi thảo luận với Viên Hỷ Lạc, tôi không thể nói chen vào câu nào. Họ liên tục phân tích, suy đoán xem sau này nên hành động thế nào, nếu đi tiếp xuống dưới sẽ gặp phải huyệt động với kết cấu gì…

    Tôi thoáng nghe đã biết tất cả những gì họ đang thảo luận đều vô giá trị, họ có thể phán đoán được loại hình địa chất, nhưng những điều này không hề giúp họ thoát nạn.

    Mấy lần tôi định cất lời và nêu ý kiến của mình nhưng họ hoàn toàn bỏ ngoài tai, ngay cả Viên Hỷ Lạc cũng cau mày tỏ vẻ khó chịu, như thể tôi là kẻ bộp chộp lắm.

    Tôi tức điên người, Vương Tứ Xuyên khuyên tôi nên tùy cơ ứng biến, cứ từ từ, muốn họ nghe lời chúng tôi ngay lập tức đâu phải chuyện dễ dàng, không để họ nếm chút trái đắng thì họ sẽ không hiểu ở đây ai mới là ông nội.

    Sau khi chúng tôi chuẩn bị đâu vào đấy, thì cả nhóm xuôi theo hạ lưu, mực nước ở thượng nguồn cao xâm xấp đến đùi, nhưng chỉ xuống xuôi dòng một lát nữa thôi, thì sẽ thấy mực nước đột ngột trở nên sâu hơn rất nhiều và dòng chảy cũng xiết hơn ở thượng nguồn gấp mấy lần.

    Viên Hỷ Lạc không hề hay biết tình hình này, cô bảo các thành viên buộc dây thừng vào người thành một hàng dài rồi mò mẫm đi trong nước. Cô tin những người bị nạn đang chờ đợi nhóm đến cứu viện.

    Nhưng tôi biết hang động này là một hồ lô nước, bên trong chứa các túi nước nhỏ, mực nước dâng cao đến mức đáng sợ, sau khi chín người này bị nước cuốn trôi, thì nơi có khả năng thấy họ nhất chính là “nhà tù dưới nước”. Địa thế nơi ấy rất cao, phía trước và phía sau có khá nhiều tảng đá nằm ngổn ngang, chỉ cần họ không lao thẳng vào đá mà chết thì nhất định chúng tôi sẽ tìm thấy họ ở đó.

    Sở dĩ bây giờ không thể hành động gấp gáp vì chúng tôi tuyệt đối không thể đến được đó với sức nước chảy xiết thế này, dẫu giờ có làm gì thì cũng hoài công vô ích.

    Quả nhiên lội xuống dòng chừng mười mấy mét thì dòng nước chảy ầm ầm khiến tôi không thể bước nổi, không bám chặt vào vách động thì không thể đứng vững.

    Viên Hỷ Lạc là người cố chấp, cô nàng vẫn muốn thử xem sao, nhưng vừa đi được mấy bước thì bị nước cuốn trôi, kéo theo cả Khôn Lỏi. Vương Tứ Xuyên phải nắm chặt vào một tảng đá mới lôi được họ trở lại. Tôi hét lớn: “Tạm thời quay về trước đã! Cố quá cũng không được đâu!” Lúc này Viên Hỷ Lạc mới tự biết lượng sức, tôi kéo cô lại gần chỗ mình, thấy Khôn Lỏi nghiến răng bám vách đá định trèo lên.

    Cậu ta quay đầu nhìn tôi và Viên Hỷ Lạc, ra hiệu cho chúng tôi bắt chước cậu ta.

    Tôi lắc đầu hét lên: “Cậu đừng qua đó! Không gượng được đâu!”

    Cậu ta quệt nước bắn tung tóe trên mặt, có vẻ giận dỗi rồi lại ra hiệu làm theo cậu ta.

    Tôi chửi thầm, Viên Hỷ Lạc cũng gọi: “Thôi! Khôn Lỏi, quay về trước đã rồi tính sau!” Nhưng lời chưa dứt thì tôi đã thấy cậu ta tự cởi dây thừng trên người, rồi trèo lên cao hơn.

    Tôi nghiến răng ken két, vừa không ngừng rủa thầm thằng nhóc đen đủi, vừa cởi dây thừng của mình ra, rồi leo lên vách động. Viên Hỷ Lạc hỏi tôi định làm gì, tôi nói to: “Tôi đi dẫn cậu ta về!”

    Vương Tứ Xuyên đứng sau nắm lấy dây thừng hét toáng lên: “Nguy hiểm lắm! Vết thương của cậu vẫn chưa khỏi! Mặc xác cậu ta đi! Cậu ta đã muốn chết thì cứ để cậu ta chết.”

    Tôi thầm nghĩ, chuyện đã đến nước này thì mình cũng chỉ biết cố hết sức, huống hồ cậu ta chắc chắn không bị chết ở đây.

    Viên Hỷ Lạc nắm khư khư lấy vách đá, do dự hỏi: “Vô Dụng, anh làm được không đó?”

    Tôi thản nhiên đáp: “Không được thì cô làm thay chắc?” Viên Hỷ Lạc hơi sững người, có lẽ cô tức giận, có lẽ cô ấy không ngờ tôi lại dám nói thẳng thừng như thế. Tôi mặc kệ cô nàng, quay sang nói với Vương Tứ Xuyên: “Cậu kéo mọi người lên bờ trước đi, rồi đợi tôi ở đó!”

    Lúc này, người định cầm súng uy hiếp chúng tôi gằn giọng hỏi: “Vô Dụng! Đến lượt anh ra lệnh từ lúc nào thế? Ở đây cô Viên Hỷ Lạc mới là người chỉ huy.”

    Tôi vuốt nước trên mặt, thầm nghĩ ông nội mày ở đây là để cứu Khôn Lỏi đấy thằng ngu ạ! Rồi đưa mắt ra hiệu cho Vương Tứ Xuyên, không đếm xỉa gì đến anh ta và bắt đầu trèo lên vách động.

    Giọng anh ta lại vang lên rất nghiêm khắc: “Vô Dụng! Anh đã vi phạm kỉ luật nghiêm trọng rồi đấy!” Vương Tứ Xuyên ở đằng sau vẫn ra sức kéo họ lội ngược dòng.

    “Tôi sẽ báo cáo tổng bộ cho anh bị giáng chức!” Tôi thấy anh ta có vẻ sắp vỡ òa. Tôi mặc xác!

    Bò vào trong khoảng mười mấy mét thì tôi thấy Khôn Lỏi mắc kẹt ở phần nhô ra của một vách đá, dường như cậu ta bị trượt xuống chút xíu, nửa thân người ngập trong nước, mặt tái mét nhìn tôi, rồi cố sức trèo lên nhưng vô ích. Mắt cậu ta vằn tia đỏ lòm, dường như không muốn để tôi nhìn thấy bộ dạng thảm hại lúc này của mình.

    Khi đó trong đầu tôi bất chợt dấy lên ý muốn đạp cho thằng ngốc kia một phát, rồi trở về nói với mọi người rằng không cứu được cậu ta. Nhưng khuôn mặt non choẹt kia khiến tôi không nỡ, ai mà không trải qua thời thanh xuân nông nổi? Đó là những năm tháng tuổi trẻ không thể để lãng phí!

    Tôi ngắm chuẩn một mỏm đá nhô ra khá vững chãi rồi giẫm lên nó, sau đó thò tay ra chỗ cậu ta, Khôn Lỏi do dự một lát rồi nắm lấy tay tôi.

    Tôi kéo cậu ta lên, rồi ra lệnh: “Về đi!”

    Nào ngờ cậu ta không thèm để ý đến lời nói của tôi, vẫn tiếp tục mò sâu vào trong.

    Tôi gặp rất nhiều người tính tình ương ngạnh nhưng chưa bao giờ gặp một kẻ cứng đầu đến mức như cậu ta. Tôi kéo Khôn Lỏi, cậu ta giằng tay ra khỏi tay tôi. Sự nhẫn nại của tôi đã đến cực điểm, máu sôi lên sùng sục, tôi giật mạnh cậu ta về phía mình. Khôn Lỏi trợn đôi mắt đỏ ngầu rồi đẩy tôi ra. Tôi vung tay tát mạnh một tát khiến cậu ta ngoẹo cả cổ, sau đó túm lấy tóc cậu ta đập chan chát vào vách đá.

    Trong lúc nóng giận, tôi đã hơi mạnh tay, cậu ta bị đập đầu đến choáng váng, cả người rơi tõm xuống nước. Tôi giơ tay tóm được cậu ta, cảm thấy sức mạnh của nước, lòng kêu thầm: “Chết rồi! Mình bốc đồng quá! Thế này thì khó xử rồi đây!”

    Giọng Vương Tứ Xuyên rang rảng vang lên ở phía sau: “Đánh hay lắm! Tôi đây cũng muốn đập nó từ lâu rồi.”

    Tôi ngoái đầu lại nhìn, chẳng ngờ thấy nhóm Viên Hỷ Lạc vẫn chưa chịu đi, mọi người đều tròn mắt nhìn tôi.

    “Tôi trượt tay!” - Tôi hét lên giải thích - “Mau lại đây giúp một tay! Tôi sắp bị cuốn trôi bây giờ!”

    Vương Tứ Xuyên thò tay ra, tôi vứt Khôn Lỏi sang đó trước rồi buộc dây thừng vào người. Vương Tứ Xuyên đỡ tôi vào. Tôi giục mọi người mau quay trở về.

    Quần áo sũng nước lạnh nên đi lại rất bất tiện, mới được mấy bước tôi đã nghe thấy âm thanh rất kì quái lẫn trong tiếng nước chảy ầm ầm. Nó phát ra từ thượng nguồn.

    Tiếng động càng lúc càng đến gần với tốc độ cực nhanh. Tôi lờ mờ thấy không ổn, đoán chắc thứ gì đó đang lao đến, liền lập tức hét to: “Cẩn thận!”

    Một khúc gỗ lớn từ thượng nguồn đang sầm sập lao tới như một con dã thú, nó đâm loạng choạng vào hai bên bờ, chớp mắt đã quét hết chúng tôi ở vách động xuống nước. Đến khi chúng tôi lóp ngóp bò được dậy thì đã trôi xa mấy chục mét, dây thừng trên người kéo chúng tôi cùng chìm nghỉm. Tôi sặc một ngụm nước lớn, cố cởi dây thừng trong cơn nước dữ rồi tìm cách nổi lên.

    Quay đầu nhìn bốn phía thì thấy khúc gỗ lớn đang ở ngay trước mặt mình. Vương Tứ Xuyên và mấy người khác đang kéo nó. Khôn Lỏi cũng ở trong đám này. Vương Tứ Xuyên vẫy tay ra hiệu cho tôi bơi qua đó. Tôi quay đầu tìm Viên Hỷ Lạc thì thấy cô ở ngay sau lưng mình.

    “Sao thế?” - Cô ấy cố hét lớn hỏi tôi.

    Tôi hít sâu một hơi rồi nhổ nước trong miệng ra: “Bơi vào ven rìa mau!”

    Dưới nước có lưới thép, bây giờ mực nước rất cao, nên lúc nhấc chân lên chưa chắc đã bị mắc vào nhưng lỡ mắc vào thì đúng là không dám nghĩ đến hậu quả.

    Chúng tôi bị nước cuốn vào sâu trong một hang động, chẳng bao lâu sau thì bị trôi tới sông ngầm. Với tốc độ dòng chảy, tôi chắc rằng kiểu gì chúng tôi cũng trầy da tróc vẩy. Lúc này nếu áp sát người vào vách động thì vẫn rất khó bám vào các mỏm đá và vách động để dừng lại.

    Nếu không dừng lại được thì phải xem vận may của mỗi người, giả dụ mực nước mà đủ cao và vận may cũng đủ lớn thì có lẽ chúng tôi chỉ bị thương nhẹ, nhưng chắc chắn không phải số ai cũng đỏ được như ai.

    Còn nếu trèo lên khúc gỗ có lẽ sẽ tránh được vài va đập hoặc cũng có thể dừng lại trong khe đá nào đó nhưng mọi người không thể cùng leo tất lên đó vì chở nhiều người khúc gỗ sẽ chìm. Mà điều tôi sợ nhất là hạ nguồn có một thác nước cao chừng mười mét, bên trong giăng toàn lưới thép, nếu vướng vào đó thì coi như cứ việc trân mắt mà nhìn nước xối vào mình cho đến chết. Còn nếu không bị mắc lại thì sẽ lao từ độ cao gần mười mét xuống dưới và đáp trúng mấy tảng đá, thế coi như cũng chết chắc.

    Bởi vậy trước khi bị dòng nước đẩy tới thác, chúng tôi nhất định phải tìm được chỗ lánh nạn.
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 57: Hoài công vô ích


    Ai chưa từng vật lộn trong dòng nước xiết thì sẽ không thể hiểu được tốc độ và sức mạnh của nó, quả thực không thể dựa vào sức người để đấu lại với sức mạnh của thiên nhiên. Bây giờ điều quan trọng nhất là giảm hao tổn thể lực ở mức tối đa và tuyệt đối giữ bình tĩnh.

    Tôi vừa dựa sát vào vách xuôi theo dòng nước vừa dùng đèn pin quét về vách đá phía trước, đột nhiên tôi nhìn thấy một khúc cua, nước bên đó chảy tương đối hiền hòa, có thể nhân cơ hội này bám vào gờ đá trên vách.

    “Mau lại gần đây! Lúc trôi đến khúc cua nhớ bám chặt vào vách!” - Tôi hét to gọi mọi người phía sau, đồng thời soi đèn pin vào khu vực đó.

    Đoàn người phía sau lũ lượt bơi ven rìa, tôi thấy mọi người túm tụm khá đông vào một chỗ thì thầm thấy không ổn, liền lên tiếng bảo: “Mọi người hãy tách nhau ra, tránh đâm vào người đi trước.” Lúc này phía Viên Hỷ Lạc đột nhiên thét lên thất thanh.

    Tôi quay đầu nhìn lại thì thấy cơ thể cô ấy bị thứ gì đó dằn mạnh xuống nước, lúc nổi lên thì thấy cô ấy vẫn nguyên chỗ cũ. Nước cuốn tôi đi khiến khoảng cách giữa tôi và Viên Hỷ Lạc mỗi lúc một xa hơn.

    Tôi kêu thầm: “Chết rồi! Cô ấy bị vướng vào lưới thép!”

    Tôi lập tức đi men theo vách động, cố gắng bám thật chắc, vách đá rất trơn, móng tay tôi cắm sâu đến sáu, bảy centimet vào trong khe đá đến bật máu.

    Ngừng trong giây lát, cả người tôi lại bị nước cuốn phăng đi, hai chân chới với trên mặt nước. Tôi dùng hết sức dán chặt người vào vách, quay đầu lại nhìn Viên Hỷ Lạc đang giãy giụa vô ích ở đó.

    “Đừng cử động nữa!” - Tôi cố hét lên thật to cho cô ấy nghe thấy, nếu cứ giãy loạn lên như thế thì cô ấy sẽ càng bị trói chặt hơn vào đống dây thép, chi bằng cứ đứng yên đó đợi tôi đến tìm cách cứu ra.

    Tôi bám vào khe đá và di chuyển từ từ về phía trước, gắng kháng cự dòng nước xiết chỉ bằng sức mạnh của đôi tay, dần dần từng chút một, tôi thọc tay vào những chỗ có thể thọc và tiến đến chỗ Viên Hỷ Lạc.

    Thực ra tôi và cô ấy đã cách nhau một đoạn khá xa. Suốt dọc đường, tôi còn phải cắn chặt đèn pin để chú ý tình hình bên đó. Lúc đến được bên cô ấy thì tôi gần như kiệt sức. Cô ấy nằm rạp trên vách đá, vì bị mắc kẹt trong lưới thép nên không thể thò hẳn người ra được, chỉ có nửa khuôn mặt đang nổi nhấp nhô trên mặt nước.

    Tôi đổi cầm đèn pin bằng một tay còn miệng thở hổn hển bảo Viên Hỷ Lạc: “Nắm chặt lấy! Tôi sẽ ôm cô lặn xuống nước, giúp cô gỡ lưới thoát ra. Sức nước rất lớn, cô tuyệt đối không được nới lỏng tay, nếu không bị đuối nước là cô chết chắc đấy. Rõ chưa hả?”

    Viên Hỷ Lạc kinh hãi gật đầu, tôi hít sâu một hơi, nắm chắc lấy cánh tay cô ấy rồi nắm lấy bờ vai, sau đó lặn xuống nước, tôi ôm eo Viên Hỷ Lạc từ từ lặn sâu hơn.

    Quần áo của cô ấy bị nước cuốn nổi lên bồng bềnh, tôi sờ chiếc eo thon và làn da láng mượt của cô ấy, kí ức ngày cũ chợt ùa về, lòng chỉ biết cười chua xót. Tôi tiếp tục lặn xuống nữa cho đến khi đến vị trí chân của cô ấy và sờ thấy mắt lưới thép.

    Tôi giật mấy cái nhưng không ăn thua, tôi biết quần bộ đội rất dày, nếu chỉ giật thì không thể rách được, tôi tiện tay rút con dao găm giắt ở hông Viên Hỷ Lạc, rồi rạch một đường ở ống quần.

    Chưa kịp dùng sức, chỉ mới rạch một chút mà lực nước đã xé toạc vết rạch thành một đường dài, trong chớp mắt tôi và Viên Hỷ Lạc lập tức bị nước cuốn phăng đi.

    Chúng tôi ôm nhau trong nước, Viên Hỷ Lạc rất đỗi hoảng hốt, tôi vứt dao găm, ôm chặt dưới nách cô ấy, rồi nhấc cả hai người lên khỏi mặt nước và cố gắng đứng vững. Cũng chính khoảnh khắc đó, chúng tôi lại bị cuốn trôi mấy chục mét nữa theo dòng nước.

    Phía trước lập lòe ánh sáng của mấy chiếc đèn pin, có người hét vang lên: “Mau qua đây!”

    Tôi đưa mắt nhìn thì thấy góc cua lần trước bỗng chốc hiện ra ngay trước mắt, tim đập thình thịch, tôi biết bây giờ mà bị cuốn đến đó thì tôi và Viên Hỷ Lạc chết chắc.

    Viên Hỷ Lạc vẫn chưa kịp hoàn hồn. Lòng cuống lên như kiến bò chảo lửa, tôi hét lớn: “Khôn Lỏi!”, nói xong tôi dùng hết sức nâng Viên Hỷ Lạc lên khỏi mặt nước rồi đẩy cô ấy về phía mọi người.

    Trong chớp mắt, tôi nhìn thấy Khôn Lỏi nhào từ trên vách động xuống, một tay chụp lấy tay Viên Hỷ Lạc, tay còn lại của cậu ta kéo dây lưng quăng về phía đám người đứng sau.

    Cậu ta hét lớn một tiếng rồi lôi mạnh Viên Hỷ Lạc về phía mình, hai người lập tức bị dòng nước cuốn đi nhưng những người phía sau kéo mạnh dây lưng của cậu ta nên cuối cùng họ cũng dừng lại được.

    Tôi tạm yên tâm, thầm chửi: cuối cùng thằng oắt này cũng phát huy được tí tác dụng; nhưng chớp mắt sau tôi đã bị dòng nước cuốn phăng tới khúc cua, trong sát na trôi qua chỗ ngoặt, tôi cơ hồ vận chút sức lực cuối cùng bám chặt tay vào mỏm đá nhô ra. Trong phút chốc, mọi xung lực đều đánh thẳng vào cánh tay tôi, tôi hét lớn, cánh tay cơ hồ đã bị gãy làm đôi, nhưng cuối cùng thì tôi không bị trôi tiếp đi nữa.

    “Ông đây cũng khỏe lắm chứ!” - Tôi thầm tự hào. Cánh tay kia cũng bám chặt vào tảng đá, vừa mới thở hắt ra một tiếng thì bên tai lại nghe thấy âm thanh kì quái dội về từ thượng nguồn.

    Thoáng chốc, tất cả đèn pin đều chĩa thẳng về phía tôi, tim hụt xuống một nhịp, tôi nghe Vương Tứ Xuyên hét lên với vẻ đầy hốt hoảng: “Bám chặt vào! Nằm xuống!”

    Tôi lập tức nhìn thấy một bức tường nước cao bằng hai người chồng lên nhau đang ầm ầm lao về phía mình, thế nước sầm sập như dời non lấp biển. Trong động đạo chật hẹp, con sóng khổng lồ càng gia tăng áp lực đập thẳng vào người tôi.

    “Chắc ở thượng nguồn có nơi nào bị sụt lở đây mà!” Tôi ý thức được điều đó, vội vàng thu gọn người, nhưng cũng hiểu rõ hành động này chẳng có tác dụng gì.

    Sóng nước cuốn phăng tôi đi, sức mạnh khổng lồ đẩy tôi bắn ra xa chẳng khác nào súng thủy lực, trong khoảnh khắc cuối cùng nhìn lại, tôi thấy Vương Tứ Xuyên và nhóm Viên Hỷ Lạc cũng đều bị cuốn trôi.

    Khi tôi loạng choạng bò dậy từ làn nước, thấy mình đang mắc cạn trên một bãi nông, đèn pin không còn trong tay nữa, nhưng trên mặt đất vẫn có ánh đèn chiếu sáng một khoảnh nhỏ.

    Tôi vuốt nước trên mặt, bước lại gần thì thấy Vương Tứ Xuyên đang nắm chặt đèn pin. Tôi lật ngửa cậu ta lên, mặt cậu ta tái mét. Tôi lập tức ấn mạnh vào bụng, nước trong bụng bị ép ộc ra đằng miệng. Sau đó tôi lại lật úp người Vương Tứ Xuyên xuống, đặt bụng cậu ta lên phiến đá, rồi vỗ mạnh vào lưng.

    Cậu ta húng hắng ho mấy tiếng rồi tỉnh lại, tôi lập tức đi tìm những người khác nhưng phát hiện trên bãi nông không còn ai nữa.

    Phía sau là “nhà tù dưới nước”, quả nhiên đúng như tôi dự liệu, chúng tôi đều bị cuốn trôi đến nơi này, nhưng tôi phát hiện có một điểm mình tiên liệu chưa đúng, đó là dòng nước xiết lần này khiến mực nước cao hơn nhiều lúc chúng tôi đến lần trước. Bốn phía xung quanh bãi nông đều là nước chảy xiết, nơi chúng tôi bị mắc cạn là nơi cao nhất, bây giờ nó trở thành hòn đảo nằm giữa biển nước.

    Có lẽ những người còn lại đã bị cuốn xuống hạ nguồn phía dưới nữa.

    Tôi trở về bên cạnh Vương Tứ Xuyên, kéo cậu ta lên chỗ khô ráo hơn, rồi ngồi nghĩ xem nên làm gì, ở đây hoàn toàn bị vây kín tứ bề, nếu tiếp tục đi sâu hơn thì chỉ toàn đá lổn nhổn nhô lên khỏi mặt nước, dẫu bám đá mà đi thì cũng chẳng đi được bao xa. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì nơi họ sẽ dừng lần tới chỉ có trạm thu phát gốc bằng bê tông ở trong hố sụt ngập nước.

    Nơi đó nhô cao hẳn so với mặt nước, rõ ràng nó được thiết kế để tránh nước lớn, chúng tôi phát hiện thấy mấy căn lều ở đó, chắc những người sống sót đều bị mắc cạn tại nơi ấy.

    Nhưng giờ đây chúng tôi không thể đến chỗ đó, tôi đứng dậy định mò mẫm đi theo dòng nước chảy, nhưng chẳng biết mình có thể đi được bao lâu trong dòng nước chảy xiết thế này.

    Vừa lội xuống nước, Vương Tứ Xuyên đã kêu lớn phía sau lưng: “Cậu hãy từ bỏ đi!”

    Tôi quay đầu nhìn cậu ta, Vương Tứ Xuyên bò dậy nói tiếp: “Cậu không thay đổi được gì đâu!”

    Tôi nhìn cậu ta, đầu óc trống rỗng, thực ra tôi biết, nếu xuôi tiếp về hạ nguồn thì chẳng khác nào đâm đầu vào chỗ chết. Vương Tứ Xuyên ho vài tiếng nữa, rồi nhẹ giọng bảo: “Họ đã bước trên con đường của họ. Cậu không thay đổi được gì nữa đâu!”

    Tôi lắc đầu: “Nhưng tôi cũng chẳng thể nhắm mắt làm ngơ mà không làm gì!”

    “Họ là lịch sử của chúng ta, nếu bây giờ cậu thay đổi được chuyện gì thì lịch sử sẽ thay đổi và chắc chắn chúng ta cũng sẽ bị thay đổi.” - Vương Tứ Xuyên tiếp tục thuyết phục tôi với giọng không thể kiên nhẫn thêm được nữa - “Nhưng chúng ta có thay đổi không? Chúng ta không hề có bất cứ thay đổi nào! Việc đó nói lên điều gì? Nó chứng tỏ chỉ cần cậu nhảy xuống dòng nước kia thì sẽ chết chìm dưới đó và vĩnh viễn biến mất khỏi thế giới này. Như vậy, cậu cũng chẳng thể làm gì để thay đổi kết quả của mọi chuyện.”

    “Nhưng…”

    “Đối với chúng ta, họ đã chết rồi! Chuyện này bắt buộc phải xảy ra, thì chúng ta mới trở về nơi này được.” - Vương Tứ Xuyên ngồi xuống thở dài - “Chúng ta không thể làm gì khác.”

    Tôi nhìn dòng nước chảy xiết, biết cậu ta nói đúng.

    “Viên Hỷ Lạc sẽ không chết, cậu còn cơ hội gặp lại cô ấy.” - Vương Tứ Xuyên cố thuyết phục thêm - “Nhưng nếu bây giờ cậu nhảy xuống kia thì đúng là không bao giờ còn ngày sau nữa.”

    Tôi ngồi phịch xuống bên dòng nước xiết, mắt vô hồn nhìn vào bóng tối phía xa xa, tiếng nước chảy ầm ầm bên tai khiến đầu óc tôi dần dần trở nên mất thần trí.
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 58: Tất nhiên dẫn đến tất nhiên


    Tôi không thể không thừa nhận Vương Tứ Xuyên nói đúng, họ đã bước đi trên con đường của riêng mình. Những chuyện sẽ phải trải qua sau này đối với họ là tương lai chưa biết, còn đối với chúng tôi, đó là số mệnh. Nhưng cứ nghĩ đến Viên Hỷ Lạc buộc phải một mình đối mặt với những điều đáng sợ và bóng tối kia thì lòng tôi lại không thể chịu đựng nổi.

    Đây là phép nghịch biện không thể giải quyết, hoặc có thể nói đây là một vụ cá cược. Chúng tôi đã thắng keo thứ nhất, nếu tiếp tục đánh cược vào keo thứ hai thì có thể sẽ thắng to hơn nhưng cũng có thể hoàn toàn bại trận.

    Tôi đợi hai mươi tiếng đồng hồ trên bãi nông, mức nước chầm chậm rút xuống.

    Tôi xuôi về hạ nguồn một đoạn như kẻ mất hồn, chẳng những không tìm thấy xác chết nào của đồng đội mà ngay cả những dấu vết vụn vặt nhất cũng không thấy đâu, bất kể đó là vết tích do nhóm Viên Hỷ Lạc để lại hay vết tích của chúng tôi lúc trở lại nơi này.

    Không biết vì nguyên nhân gì mà nước trong các túi nước dưới lòng đất lại rút xuống một cách thần tốc như vậy. Chúng tôi không thể trèo lên miệng động ở một đoạn khác chỉ với hai bàn tay không. Vương Tứ Xuyên kéo tôi lại, bảo nên quay về.

    Tôi dần dần từ bỏ ý định, nếu cứ trèo tiếp thì tôi không thể tưởng tượng được mọi chuyện sau này sẽ phát triển thế nào. Đoàn người đều bị cuốn đi, cả anh Điền cũng vậy. Tôi chẳng buồn nghĩ về chuyện liệu anh ấy có gặp chính mình trong tương lai hay không, bởi trong ấn tượng của mình, tôi không thấy thông tin ấy rò rỉ ra ngoài, có lẽ anh ấy và mọi người đã hi sinh trong căn cứ địa rồi. Lòng tôi tràn ngập cảm giác cắn rứt lương tâm. Tôi và Vương Tứ Xuyên dìu nhau chầm chậm đi về phía cửa động rồi trèo lên mặt đất.

    Sau khi ra khỏi miệng hang, Vương Tứ Xuyên sắp xếp lại nước và lương thực, rồi nói rằng chúng tôi phải xuất phát ngay bây giờ.

    Tôi nhìn miệng hang tối om và sâu hút thì lại nghĩ đến Viên Hỷ Lạc. Lòng tôi thấy rất day dứt, rời khỏi nơi này nghĩa là tôi sẽ phải rời xa Viên Hỷ Lạc. Tôi cảm thấy nếu bây giờ mà đi thì rất có khả năng tôi không thể gặp lại cô ấy nữa. Đối với tôi, điều này không chỉ khiến mình buồn bã hay thương nhớ đơn thuần mà đúng là không thể chịu đựng nổi. Trong đầu tôi bỗng trỗi dậy ý muốn cứ đứng đây đợi cô ấy cho đến lúc chết.

    Lý trí của tôi vật vã đấu tranh với suy nghĩ ấy không biết bao nhiêu lần. Giống mọi người đàn ông đang yêu say đắm, chẳng bao lâu sau, tôi phát hiện đây không phải sự lựa chọn mà chỉ đơn thuần là tự dằn vặt bản thân mà thôi. Vương Tứ Xuyên liên tục khai thông tư tưởng, giảng giải cho tôi nghe điều hay lẽ phải, nhưng dần dần cậu ta cũng mất kiên nhẫn.

    Những công tác chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất, cậu ta vác tay nải lên và đứng trước mặt tôi. Tôi biết cậu ta đang muốn cho tôi cơ hội cuối cùng. Tính cách của Vương Tứ Xuyên quyết định cậu ta không thể cho phép bản thân đâm đầu vào chỗ chết cùng tôi. Tôi cũng hiểu mình chỉ có một con đường là trở về cùng cậu ấy.

    Thấy tôi có vẻ dao động, Vương Tứ Xuyên thở phào nhẹ nhõm, cậu ta bảo: “Tất nhiên sẽ dẫn đến tất nhiên. Cậu miễn cưỡng quá cũng vô tác dụng!”

    Tôi gật đầu, thở dài, nhưng ngay sau đó tôi đột nhiên cảm thấy có gì đó không đúng.

    “Cậu vừa nói gì cơ?” - Tôi giật giọng hỏi.

    “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên!” - Cậu ta nhìn tôi rồi đáp với vẻ ngơ ngác không hiểu.

    Một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng và lan dần lên đỉnh đầu, khiến tôi liên tục hắt xì mấy cái.

    “Cậu làm sao thế?” - Vương Tứ Xuyên thấy mặt tôi biến sắc liền vội hỏi.

    “Sao cậu biết câu này? Cậu nghe ở đâu vậy?” - Tôi hỏi dồn.

    “Tôi tiện miệng nói thôi! Sao vậy? Cậu chợt nghĩ ra điều gì à?”

    Da gà tôi nổi lên, một luồng điện như xẹt qua não, ngay trong khoảnh khắc đó, tôi đã lờ mờ nghĩ ra một điều nhưng chưa nắm bắt được nó.

    Tất nhiên dẫn đến tất nhiên ư?

    Không đúng! Không đúng!

    Sự việc có gì đó không ổn.

    Tôi nhớ đến trong căn phòng ngập nước, Viên Hỷ Lạc dẫn tôi xem dòng chữ khắc trên tường, một ý nghĩ nghe có vẻ cực kì phi lý đột nhiên bập bềnh hiện lên trong đầu.

    Vì sao khi ấy Viên Hỷ Lạc lại cho tôi xem câu nói đó? Vì sao một câu nói kì quái như thế lại được khắc trên tường? Ai đã khắc nó? Gần như cùng lúc tôi chợt nghĩ đến câu nói lạ lùng của Hà Nhữ Bình giả mạo khi nghe thấy giọng tôi, hình như anh ta bảo: “Tại sao lại là mày?”

    Lúc anh ta nghe thấy giọng tôi, phản ứng rất kì lạ, lúc ấy tôi không thể lý giải, nhưng nếu là vậy… Một vòng tròn gần khép kín trong đầu tôi đột ngột khép hẳn lại.

    Khi định thần, tôi phát hiện khắp người đã ướt sũng, tay không kiểm soát được run lên bần bật.

    “Rốt cuộc cậu bị sao vậy?” - Vương Tứ Xuyên hỏi gặng.

    Tôi hít sâu một hơi, rồi lắp bắp nói như bị trúng tà: “Tôi phải trở lại… trở lại hang động!”

    Tôi đã tham gia vào lịch sử của Viên Hỷ Lạc, tôi thầm than trong lòng, tóc gáy như dựng đứng cả lên.

    Sở dĩ Hà Nhữ Bình giả mạo sợ hãi như vậy khi nhìn thấy tôi là vì anh ta đã từng gặp tôi, còn Viên Hỷ Lạc cho tôi xem dòng chữ đó chắc chắn là muốn gợi ý cho tôi nhớ lại quá khứ. Tất cả những chuyện này đã được sắp xếp từ trước, mà người sắp xếp lại chính là tôi, tôi sắp xếp tất cả để nhắc mình lĩnh hội được toàn bộ bí mật sâu xa nằm ẩn sau câu chuyện này vào khoảnh khắc Vương Tứ Xuyên nói câu then chốt đó.

    “Tôi” dùng phương thức này để nói cho tôi biết câu chuyện của tôi vẫn chưa kết thúc, tôi buộc phải vào hang động lần nữa cùng Viên Hỷ Lạc.

    Vậy thì đúng rồi! Trên đường vào động, tôi luôn cảm thấy có ai đó bám theo mình như hình với bóng, kẻ đó đẩy mọi việc tiến triển và âm thầm đứng trong bóng tối quan sát chúng tôi.

    Ví dụ như chuyện mẩu giấy kì lạ bỗng xuất hiện trong túi áo tôi, có người khởi động buồng lặn cho chúng tôi xuống đáy đập, có người nậy lỗ thông gió sẵn từ trước.

    Nếu nói vậy thì tôi nghĩ đến một khả năng khiến mình phát run - Lẽ nào khi ấy Viên Hỷ Lạc hoàn toàn không bị điên? Lẽ nào khi ấy Viên Hỷ Lạc đã biết tất cả sự việc? Và cô ấy giả vờ điên? Lẽ nào bởi vậy nên cô ấy mới cố tình tiếp cận tôi và nằm trong vòng tay tôi? Tôi không dám nghĩ tiếp. Tôi không thể đợi thêm một phút nào nữa.

    Tôi phải trở lại hang động ngay lập tức. Nếu sự thực đúng là vậy.

    Tôi đã để lỡ quá nhiều thời gian, chẳng biết giờ còn kịp không nữa.

    Vương Tứ Xuyên nghe tôi nói xong liền lắc đầu: “Không thể có chuyện đó! Biết đâu chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thì sao?”

    Tôi lắc đầu, nhớ lại lúc Viên Hỷ Lạc chỉ cho mình xem dòng chữ khắc trên tường, tình hình khi ấy sao mà trùng hợp thế?

    “Cậu đi trước đi!” - Tôi quyết định - “Bất kể có xảy ra khả năng ấy hay không thì chuyện đã đến nước này rồi, tôi đành phải quay lại xem sao. Chúng ta không thể cùng lao đầu mạo hiểm được.”

    Nếu không đi mà lỡ suy nghĩ của tôi là đúng thì hậu quả sự việc thực không dám nghĩ đến, tôi thậm chí không thể tưởng tượng nổi sẽ xảy ra chuyện gì. Lúc này tôi phát hiện khái niệm vừa ngăn cản tôi khi nãy giờ đột nhiên biến thành lý do khiến tôi kiên định tiến về phía trước. Bất giác tôi cảm thấy thật nực cười, đúng là một sự đả kích.

    “Cậu đi một mình nguy hiểm lắm! Tôi đi cùng cậu!” - Vương Tứ Xuyên do dự - “Bây giờ chỉ còn hai người chúng ta. Đó là duyên phận ông trời định đoạt, chẳng có lý gì tôi để cậu phải vào đó một mình.”

    Tôi nghĩ một lát rồi từ chối: “Cậu không có lý do gì phải vào đó, hơn nữa tôi không hề thấy vết tích trở lại của cậu.” Nếu cả câu chuyện đều do tôi và Viên Hỷ Lạc vạch ra thì nhất định đó là chuyện vô cùng riêng tư, bí mật và không hề có sự tồn tại của người thứ ba, tôi khẳng định lần nữa với Vương Tứ Xuyên: “Đây là chuyện của tôi!”

    Vương Tứ Xuyên không tranh cãi gì thêm, nói thật muốn quay lại hang động với bóng đêm bao trùm triền miên và không gian bí bách đó cần phải có dũng khí rất lớn. Nếu không vì Viên Hỷ Lạc thì ngay cả cái cửa hang phía sau kia tôi cũng chẳng muốn lại gần chút nào.

    Tôi khoác ba lô lên lưng rồi quả quyết: “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên! Chẳng có gì đáng phải nói thêm nữa cả!”

    Vương Tứ Xuyên thở dài, chúng tôi nhìn nhau, cậu ta vỗ vai tôi dặn dò: “Thế thì cậu bảo trọng nhé!”

    Lòng tôi dâng lên nỗi xúc động, tình cảm giữa tôi và Vương Tứ Xuyên không thể nói rõ nông hay sâu, nhưng trong những ngày tháng sống bên nhau ấy, tôi biết cậu ta là người đáng tin cậy. Nếu có thể sống sót trở về và gặp mặt Vương Tứ Xuyên lần nữa, thì chúng tôi chắc chắn sẽ trở thành những người bạn tâm giao.

    Rồi chúng tôi chia tay. Vương Tứ Xuyên đi về phía nam, còn tôi thì chui xuống hang động. Trong lòng thấy tĩnh lặng đến lạ. Khi bạn biết rõ mình phải làm gì thì bạn sẽ không nghĩ đến những chi tiết cành lá rườm rà xung quanh.

    Mực nước trong hang động đã rút hẳn, tôi thận trọng trèo lên vách đá, nghĩ đến tình hình hai lần trước vào đây có đoàn có nhóm, còn giờ thì chỉ cô độc một mình. Cảm giác ấy thật khó diễn tả bằng lời.

    Mỗi lần rời khỏi đây, tôi đều nghĩ không bao giờ mình trở lại nơi này, nhưng thật bất lực là lần nào rời đi tôi cũng phải quay trở lại, mà lần sau còn gặp nhiều nguy hiểm hơn lần trước.

    Đây chính là số mệnh. Ivan từng nói, vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ phát hiện số mệnh là thứ không thể chạm tay tới được. Nếu anh ta còn sống và đối diện với tình thế hiện tại thì nhất định anh ta sẽ cảm thấy số mệnh không chỉ có thể sờ thấy mà dường như nó còn thẳng tay tặng chúng ta một cái bạt tai điếng người ở ngay trước mũi chúng ta.
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 59: Trở lại


    Tôi cười méo mó, chỉnh đốn hành lý lần cuối, xốc lại tinh thần, rồi bắt đầu men theo dòng nước không còn chảy xiết và đi về phía trước.

    Tiếp sau đó là quãng đường đi bộ dài dằng dặc trong bóng tối. Tuy quá trình một mình tiến sâu vào dòng sông ngầm khiến tôi rợn tóc gáy, thậm chí còn nảy sinh ảo giác, nhưng tôi từng đi qua con đường này một lần nên giờ không cần kể thêm về hành trình này nữa.

    Dọc đường, đoạn nào có thể đi thì đi, đoạn nào không thể đi thì tôi thả mình trôi theo dòng nước, hai ngày sau, tôi đã đến được nơi chứa nhiều túi nước.

    Trước đây, chúng tôi phát hiện ở phần đáy túi nước có một cánh cửa sắt, sau đó thượng nguồn xảy ra lũ lớn, chúng tôi được anh Miêu dùng xuồng cao su đưa về hang rẽ nhánh ở trên sát trần hang, nhờ đó chúng tôi mới giữ được cái mạng của mình. Nơi đây là một bãi trũng, tôi tìm thấy tảng đá lớn mà mình trốn vào khi ấy, tôi trèo lên và nhóm lửa ngồi nghỉ chân một lát. Đây là lần đầu tôi dừng chân nghỉ ngơi.

    Nhưng hai ngày tiếp theo tôi không hề ngủ, mà lúc này cũng không thể ngủ nổi. Điều tôi lo lắng nhất là mình không đuổi kịp họ, rốt cuộc trong khoảng thời gian dài như thế thì chuyện gì cũng có khả năng xảy ra.

    Trong đầu tôi lần lượt hồi tưởng lại những sự kiện mình đã từng trải qua trước đây, rồi lại nghĩ đến chuyện không biết có phải Viên Hỷ Lạc giả điên hay không.

    Tôi thực không thể khẳng định được điều đó bởi tôi chưa bao giờ tiếp xúc với người điên, trên thực tế, điên hay không điên rất khó phân định rạch ròi, nếu không người xưa đã chẳng diễn giải thành những bậc hiền nhân giấu tài động một tí là giả điên.

    Bất kể Viên Hỷ Lạc điên thật hay không, thì cô ấy đã chỉ cho tôi xem dòng chữ đó, dòng chữ này chính là một gợi ý, nhất định có người đã nói cho cô ấy rằng phải cho tôi xem mấy chữ đó. Nhưng lúc ấy chỉ có hai chúng tôi ở bên nhau, nếu cô ấy không điên thì việc gì phải tiếp tục diễn kịch giả điên trước mặt tôi? Vì sao cô ấy không nói thẳng cho tôi biết? Hay cô ấy sợ tôi không tin? Nghĩ lại những lời cô ấy từng nói với tôi khi ấy, tôi cho rằng cũng giống như gợi ý “trong bóng có ma” thì những lời này chắc chắn là một kiểu nói điên rồ khác. Có điều cũng tồn tại khả năng cô ấy điên thật, nhưng cô ấy vẫn nhớ những chuyện này và vô cùng may mắn lại truyền đạt được thông tin cần thiết cho tôi.

    Chuyện đối với tôi thực ra đã xảy ra này, mẹ kiếp, bây giờ xem ra lại tồn tại bao nhiêu khả năng vô hạn như thế. Chỉ đến đây, tôi mới biết được chân tướng của sự việc.

    Thật hy vọng cô ấy không bị điên.

    Tôi lơ mơ thấy mình chìm dần vào giấc ngủ trong lúc thì thầm cầu nguyện.

    Sau khi tỉnh dậy, tôi lại tiếp tục lên đường, trèo lên vách đá đến miệng động ở trên đỉnh. Bởi mực nước hạ thấp nên mọi thứ ở đây đều lộ ra hết, nước chỉ mấp mé đến đầu gối, tôi nhìn thấy tàn tích của chiếc máy bay chiến đấu mà lần trước chúng tôi nhìn thấy ở dưới nước và tất cả cung đường ray lộ ra trên mặt nước. Tiếp sau đó, tôi nhìn thấy giá bê tông ở phía trước.

    Đây là trạm phát điện ở trong hố sụt, lần trước tôi và anh Điền đã chia tay nhau ở đây.

    Tôi nhìn thấy đống lửa và lều trại thấp thoáng ở đằng xa, lòng thầm nghĩ: nếu tôi dự đoán không lầm thì những người may mắn sống sót đều bị mắc kẹt bên đó.

    Lúc này tôi lại không dám đi ngay sang nơi ấy, tôi đang nghĩ xem mình nên dùng cách gì để xâm nhập được vào trong, nên quan sát trong bóng tối trước hay cứ thế xuất hiện trước mặt mọi người? Nếu muốn để Viên Hỷ Lạc lưu lại gợi ý cho tôi thì tôi buộc phải gặp lại Hỷ Lạc, đồng thời chiếm được lòng tin của cô ấy, nhưng theo kết quả mà tôi đã biết thì xác của những người này nằm rải rác ở mọi vị trí trong con đập, phần đa là bị súng bắn chết, bởi vậy những chuyện sắp xảy ra có lẽ không đơn giản, kẻ địch chắc chắn còn lẩn khuất trong bóng tối, tôi chưa biết hắn là ai, nếu bây giờ mà để lộ bản thân thì có lẽ không phải cách hay.

    Tôi không rõ mình nên làm gì, nên đành phải ẩn mình trước đã. Lúc này, tôi đã nhìn rõ phạm vi ánh lửa soi sáng, đột nhiên, tôi phát hiện xung quanh khu lều trại không có ai, đống lửa cũng không còn cháy đượm nữa.

    Thông thường khi ở trong hang động, đàn ông con trai chúng tôi đều ngủ lộ thiên trên mặt đất, còn nơi nào có lều trại thì phần đa là trong đội đóng quân có thành viên nữ. Họ cần chỗ kín đáo để thay y phục và ngủ nghỉ. Tôi không biết trong lều có ai không, nhưng bên ngoài thì vắng tanh vắng ngắt. Xem ra ở đây có vấn đề!

    Tôi thận trọng lặn xuống nước và bơi qua đó, khi đến giá bê tông thì nghe thấy vài động tĩnh phát ra trong lều, nhưng lại chẳng nghe thấy tiếng người.

    Tôi cảm thấy có gì đó không ổn, cho dù họ đều đi ngủ thì cũng không thể yên tĩnh đến vậy. Tôi quyết định mạo hiểm một phen, phải đến gần nhìn trộm xem thế nào. Quả nhiên, cả khu doanh trại không còn ai, trong lều cũng trống trơn.

    Đống lửa vẫn còn rất ấm, tôi vừa ngồi xuống sưởi, vừa nghĩ cuối cùng cũng hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Nhất định họ đã ở đây và sau khi chỉnh đốn mọi thứ hoàn tất, họ liền vào sâu hơn để thăm dò.

    Khu doanh trại này giống y như lần trước chúng tôi nhìn thấy. Họ đi chuyến này và chẳng bao giờ trở lại.

    Tôi hút điếu thuốc rồi vứt đầu lọc vào đống lửa, sau đó đi kiểm tra tình hình trong hố sụt, tôi phát hiện thấy mấy sợi dây thừng mà họ thả để đi xuống.

    Xuống tới đây thì chỉ còn cách con đập một đoạn rất gần, những hành động tôi sắp làm sau đây không thể tùy cơ ứng biến nữa mà buộc phải suy nghĩ cẩn thận xem mình rốt cuộc phải làm gì.

    Tôi trở về bên đống lửa, thọc tay vào túi áo sờ thử thì thấy vẫn chưa có mảnh giấy trong đó. Bất giác tôi nhếch miệng cười chua chát, lấy thịt khô mà Vương Tứ Xuyên chuẩn bị cho mình bỏ vào nồi, đổ ít nước và đun lên cho nở ra, mắt đăm đăm nhìn đống lửa và ngồi tập trung suy nghĩ.

    Điều quan trọng nhất là nếu tìm thấy họ thì tôi phải làm gì? Tôi không biết mình sẽ gặp họ trong tình huống như thế nào, có lẽ tất cả họ vẫn còn sống, cũng có thể họ đã xảy ra chuyện trong con đập.

    Đầu tiên, tôi quyết định phải tiếp xúc được với Viên Hỷ Lạc nhân lúc ít người, bởi vì hễ bị mọi người phát hiện, tôi không thể không nghe theo mệnh lệnh của đặc phái viên, nói không chừng lại bị họ giám sát.

    Căn cứ địa này rất lớn, nếu họ đã đi hẳn vào bên trong thì việc tìm kiếm sẽ trở nên vô cùng phiền phức, mà cứ cắm đầu đi tìm thì không thể tìm thấy cô ấy trong thời gian ngắn được.

    Tôi nghĩ đến một vài nơi mà họ nhất định sẽ đến. Tôi cần phải đến đó trước để đón đầu. Nơi duy nhất tôi chắc chắn họ sẽ đến chỉ có khu khí độc mà chúng tôi bị mắc kẹt.

    Nghĩ một hồi, trong đầu tôi đã hiện ra tuyến đường đại khái, ngoài ra còn một vài nơi tôi buộc phải đến trước họ. Sau đó, tôi chỉnh đốn tất cả trang thiết bị, túm chặt ống quần rồi trèo lên khỏi hố sụt.

    Con đường phía dưới dễ đi hơn, chỉ cần chú ý đến mấy con đỉa là ổn. Nhớ lần trước lội qua nơi này, chúng tôi đã lãnh đủ với chúng, nhưng lần này tôi đã có sự đề phòng, nên đi nhanh hơn rất nhiều. Men theo lối ra cuối cùng, tôi nhảy xuống “nhánh sông số không”, dòng nước chảy hiền hòa, tôi lại trèo lên lưới thép, nhìn bóng tối bủa vây tứ phía xung quanh, tôi biết mình đã thực sự trở về nơi “quen thuộc”.

    Tôi bật đèn pin, lấy áo bịt mặt, quan sát tỉ mỉ chiếc Shinzan bị rơi vỡ, nó hoàn toàn khác hẳn với ba tháng trước, mức độ bị hủy hoại rất nghiêm trọng, quả nhiên môi trường axit này vô cùng lợi hại, trách gì lần đầu tiên “tôi” nhìn thấy nó đã nảy sinh ảo giác nó đã bị rơi xuống đây ít nhất hai mươi năm.

    Nguồn điện hình như chưa được bật lên, cả khu căn cứ địa tối om, nhưng tôi đã quen thuộc nơi này, chỉ cần sờ nơi trèo lên là biết đại khái mình đang ở đâu.

    Tôi dõi mắt nhìn về phía con đập, ở đó không có ánh sáng, chắc chắn họ đã chui vào trong đập, tôi thận trọng xâm nhập vào đập theo đường cũ.

    Đầu tiên là nơi cất quần áo ba phòng, nếu không có những thứ đó thì đúng là đi nửa bước cũng khó. Tôi trèo lên đỉnh đập, không ánh sáng của đèn halogen, thì dẫu đứng ở trên cao cũng chẳng nhìn thấy gì, nhưng bức màn hư vô trong tưởng tượng lại càng khiến người ta khiếp đảm. Tôi nghĩ không biết rốt cuộc là sức mạnh gì đang lẩn khuất dưới vực sâu?

    Men theo mép ngoài của con đập, tôi tìm thấy thang dây mà chúng tôi trèo xuống lần trước, gió quá to, ánh đèn pin chiếu lờ nhờ, tôi đành nhắm mắt bước liều xuống.

    Tôi không nhớ đoạn thang nào là chỗ mà đội phó đã giẫm phải và suýt nữa thì bỏ mạng, nên đành vô cùng thận trọng, chẳng bao lâu sau tôi đã bước vào thông đạo và đến trước vách tường cất giữ quần áo ba phòng.

    Lúc này tôi chú ý thấy ở đây có tất cả bảy cái móc treo quần áo, trong đó hai cái móc trống không, xem chừng ai đó đã đến đây trước tôi. Rất có khả năng một trong hai bộ đã bị tên đặc vụ lấy mất. Có điều vì sao lại mất hai bộ? Lẽ nào có hai tên đặc vụ? Tôi nghĩ đi nghĩ lại thấy không thể xảy ra trường hợp ấy, cả đội thám trắc bao nhiêu người như thế mà người chết kẻ điên, có lẽ tên đặc vụ kia đã lấy thêm một bộ nữa để đề phòng bất trắc.

    Tôi chọn một bộ trong số năm bộ còn lại, nhét vào ba lô rồi lập tức quay trở ra, nhưng vừa đến cửa thì tôi đột nhiên thấy không yên tâm nên lại vào trong lấy thêm bộ nữa.

    Lúc tôi đóng gói chuẩn bị buộc hai bộ quần áo lên lưng thì đột nhiên ở sâu trong con đập vọng lại một tiếng động nghe rất nặng nề, sau đó âm thanh đó bắt đầu kéo dài trên đập, kế tiếp đèn halogen trên đập bắt đầu lóe sáng, rồi dường như tất cả đều sáng bừng lên.

    Tôi sững người, ý thức rằng máy phát điện đang hoạt động trở lại, ai đó đã bật công tắc nguồn. Tiếng ầm ầm càng vang to hơn thì tôi thấy càng nhiều đèn được bật sáng hơn. Từng đường ánh sáng bắt đầu phóng vào vực thẳm, một số đèn đã tắt, còn một số chập chờn không ổn định.

    Ban đầu tôi còn thở phào nhẹ nhõm, mò mẫm đi giữa bóng tối trong không gian mênh mông thế này là một phiền phức lớn, giờ có ánh sáng nên tôi có thể hành động thuận tiện hơn nhiều. Nhưng ngay sau đó tôi lập tức bật kêu lên: “Thôi, nguy rồi! Người trong đội thám trắc không thể mạo hiểm đi bật công tắc nguồn của hệ thống điện trên con đập, mà họ cũng không thể biết công tắc nào là át-tô-mát tổng, việc này chắc chắn do tên đặc vụ làm. Xem ra hắn đã bắt đầu hành động!”

    Tôi vội vàng trèo trở lên đập, tìm một nơi để quan sát nội bộ con đập, rất nhiều ngọn đèn đang nhấp nháy cũng đã sáng hẳn. Cả khu căn cứ địa đã hồi phục sinh khí, nhưng phía sau nguồn sinh khí ấy là một cạm bẫy hiểm ác.

    Tôi không muốn nghĩ ngợi thêm nữa, lập tức móc khẩu súng TT Pistol, kiểm tra đạn, rồi chạy thục mạng về phía con đường dẫn đến phòng chiếu phim.
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 60: Cuộc chiến giữa ma với ma


    Tôi không biết át-tô-mát điều chỉnh nguồn điện của con đập nằm ở đâu, nhưng tôi nhớ từng tìm thấy gian phòng tứ bề mắc đầy thiết bị công tắc, ở đó có dấu tích tác động của con người. Trực giác mách bảo chắc chắn chính là nơi ấy.

    Kẻ đó đã lấy mất hai bộ trang phục ba phòng rồi bật nguồn điện, chứng tỏ nhóm của Viên Hỷ Lạc đã bị mắc kẹt ở khu vực này, chỉ cần hắn bật điện lên là cả nhóm thám trắc sẽ bị trúng độc ngã xuống, sau đó hắn mới bước vào và giết nốt những người còn chưa chết hẳn.

    Tôi không còn nhiều thời gian, hoặc có thể nói, tôi gần như không còn thời gian nữa. Sau khi chạy điên cuồng đến giếng dòng cáp điện, tôi mới chậm bước chân vừa hít thở sâu để giảm nhịp tim vừa thận trọng bò về phía trước. Khi tìm thấy phòng thiết bị điện, tôi nhìn thấy ở bên trong có một chiếc đèn pin đang bật sáng, nhưng không trông thấy người đâu, chỉ nghe thấy tiếng bước chân.

    Có nên hạ gục hắn không nhỉ? Tôi hơi do dự, nếu giết hắn ta thì chuyện gì sẽ xảy ra? Mà tên đặc vụ liệu có chết ở nơi này không? Nhưng nếu tôi ôm tâm trạng này để ra tay thì chẳng khác nào khoác thêm chiếc gông trên người, chuyện đã đến nước này thì kệ bà nó. Nếu tất cả đã được định đoạt trước thì dẫu tôi làm gì cũng đều là sự an bài của ông trời.

    Tôi nghĩ rồi từ từ hít sâu một hơi, trượt từ trên đường ống thông gió xuống, trong lúc hỗn loạn, tôi nhìn thấy một người mặc bộ trang phục ba phòng, tôi lập tức giương súng bắn.

    Ba phát súng gần như trúng cả vào hắn. Hắn ngã gục ra đất. Tuy lúc tham gia huấn luyện quân sự, tôi rất thành thục với súng tự động nhưng thường ngày lại không có nhiều cơ hội sử dụng súng, nên sau khi bắn ba phát, tay tôi hầu như mất hết cảm giác.

    Nhìn hắn ngã vật ra đất, tôi lập tức bật đèn pin lên và lao tới, thấy kẻ đó nằm trên mặt đất, máu từ ngực hắn bắt đầu tuôn chảy, hắn đang khó nhọc kéo dây súng của khẩu xung phong xuống, xem chừng định lôi súng ra đằng trước.

    Tôi thấy máu bắt đầu loang rộng nên không dám qua đó, cố gắng định thần lại và lấy dũng khí đá vào tay hắn, rồi nhặt khẩu súng xung phong khoác lên vai, sau đó bỏ mũ chụp đầu của hắn ra, soi thẳng đèn pin vào mặt hắn, lớn tiếng mắng: “Con mẹ mày, để bố xem rốt cuộc mày là đứa nào?”

    Vừa nhìn tôi đã trông thấy một khuôn mặt cực kì quen thuộc, chẳng ngờ hắn chính là đặc phái viên. Hắn ôm vết thương, nhìn tôi với vẻ không thể tin nổi.

    “Thì ra là mày.” - Tôi cười cay đắng.

    “Lại là mày! Sao mày lại ở đây?” - Hắn thở hổn hển - “Sao mày biết chỗ này?”

    “Ông trời sai tao đến đây!” - Tôi lạnh lùng đáp, vừa định kéo hắn dậy và bắt hắn ngắt nguồn điện thì đột nhiên một tiếng “ong” vang lên, gáy tôi như bị thứ gì đó đập mạnh vào, mọi thứ trước mắt bỗng tối sầm và chỉ trong khoảnh khắc, tôi mất hết tri giác.

    Tôi ngã bổ vào người gã đặc vụ, vừa định đứng lên thì gã đặc vụ lập tức ôm chặt lấy tôi. Tôi đang giãy giụa giằng ra thì sau gáy lại bị bồi thêm cú đánh nữa, khiến tôi muốn xỉu. Trong cơn mơ hồ, tôi cảm thấy có người kéo tôi ra khỏi người gã đặc vụ và quẳng sang một bên, khẩu súng trong tay cũng bị cướp lại.

    Gượng đè nén cảm giác muốn lịm xuống, tôi loạng choạng bò dậy, bỗng tôi nhìn thấy một người cầm súng chĩa thẳng về phía mình. Tên đặc vụ tay ôm vết thương nằm bên cạnh cũng lảo đảo bò dậy.

    Gặp ma à? Sao lại có hai người thế này? Tôi chửi thầm. Vừa ngẩng đầu lên nhìn người kia, tôi đột nhiên sững người lại.

    Chẳng ngờ kẻ đang chĩa súng thẳng vào tôi lại chính là Viên Hỷ Lạc.

    “Cô ư?” - Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, kinh ngạc đến nỗi nói không nên lời, trong sát na đó, đầu óc tôi xáo trộn hỗn độn, cả thế giới bỗng dưng trở nên thật hoang đường.

    Cô ấy lạnh lùng nhìn tôi, rồi quay sang hỏi gã đặc phái viên hỏi: “Anh không sao chứ?”

    Gã đặc phái viên gật đầu rồi dựa vào Viên Hỷ Lạc, hắn nhìn tôi rồi gằn giọng ra lệnh cho Viên Hỷ Lạc: “Mau giết nó!”

    Viên Hỷ Lạc đẩy hắn ra, bảo: “Không được! Tôi có chuyện cần hỏi anh ta. Hình như anh ta biết rất nhiều chuyện về tôi, tôi phải hỏi xem làm sao anh ta biết được.” - Nói xong cô ấy đưa súng xung phong cho hắn - “Anh đi giải quyết việc chính đi!”

    Mặt gã đặc phái viên đằng đằng sát khí liếc mắt nhìn tôi, nhưng dường như hắn cũng ý thức được Viên Hỷ Lạc nói có lý, thế là nhận lấy khẩu súng để sang một bên, rồi cởi bộ quần áo ba phòng ra.

    Tôi nhìn lại thấy mấy phát súng vừa rồi chỉ trúng bả vai hắn, hóa ra tôi không hề bắn chuẩn như mình tưởng.

    Hắn nghiến răng xé một vạt áo để băng vết thương, sau đó bắt tôi cởi bộ trang phục ba phòng đang mặc trên người ném cho hắn mặc, rồi hắn cầm súng xung phong bước ra ngoài. Trước khi đi, hắn còn quay lại dặn Viên Hỷ Lạc: “Tốt nhất cô nên xử lý nhanh lên!”

    Viên Hỷ Lạc hơi quay đầu nhìn hắn ôm vết thương rời đi, rồi lại nhìn tôi và bắt đầu tra vấn: “Được rồi! Giờ thì anh mau nói, rốt cuộc anh là ai? Sao anh lại biết nhiều chuyện về tôi như vậy?”

    Tôi nhìn mặt cô ấy, thầm nghĩ: “Giờ phải làm sao?”, nhưng một tình cảm khác trong lòng tôi bỗng trỗi dậy mãnh liệt, khiến tôi không thể vùng vẫy thoát ra được, thậm chí còn không muốn thoát thân.

    Tôi không thể lý giải được tình cảnh trước mắt.

    Thế này là thế nào? Không ổn! Sự việc không thể diễn tiến theo chiều hướng này được.

    Tôi trở về là để cứu Viên Hỷ Lạc, tôi phải thanh toán tên đặc vụ luôn tìm cách ám hại tôi, sau đó cứu Viên Hỷ Lạc, bảo vệ cô ấy, giúp cô ấy có thể sống tới thời điểm mà chúng tôi sẽ gặp nhau lần nữa.

    Nhưng mọi chuyện đang diễn ra trước mắt nghĩa là sao? Tôi thực không dám tin Viên Hỷ Lạc lại là một trong hai đặc vụ.

    Nhưng làm sao có chuyện như vậy được? Tôi nghĩ, rồi hồi tưởng lại mọi chuyện đã qua, đột nhiên ý thức tất cả những chuyện này rốt cuộc là gì.

    Lẽ nào tất cả đều là cái bẫy do cô ấy dựng nên sao? Tuy trong lòng tôi đang gào thét phủ định nhưng rất nhiều cảnh tượng bỗng chạy về qua não như dòng điện xẹt. Tôi đột nhiên ý thức khả năng ấy cũng không phải không thể tồn tại. Thậm chí nghĩ kĩ lại thì cả đội ngũ chỉ còn sót lại hai kẻ điên, một người là gã đặc phái viên, còn người kia chính là Viên Hỷ Lạc, toàn bộ thành viên khác đều chết, lẽ nào những chuyện này đều chỉ là sự tình cờ thôi sao? Lúc ấy, Viên Hỷ Lạc đã biết về sự xuất hiện của tôi, thậm chí sự xuất hiện của tôi có thể còn được cô ấy sắp xếp từ trước, để tiện cho mọi hành động về sau, cô ấy đã đặt một cái bẫy khiến thằng ngốc tôi đây cứ cho rằng mình là một dũng sĩ sẵn sàng chiến đấu vì tình yêu; sẵn sàng trở về đây, sẵn sàng hi sinh chính mình để mặc cho cô ấy lợi dụng.

    Bởi vậy cô ấy mới cùng tôi ở trong khu khí độc, mới có những hành động tình tứ với tôi. Cô ấy cứu tôi một mạng trước mặt gã đặc vụ, thậm chí hiến thân cho tôi… tất cả những hành động ấy chẳng lẽ chỉ để tôi ngày một lún sâu hơn vào bể ái tình, để tôi có đủ dũng khí bắt buộc phải trở về đây trong khoảnh khắc này sao?

    Tôi không thể phán đoán nổi, nhưng nghĩ đến chuyện trước khi chúng tôi cất cánh, Viên Hỷ Lạc được đưa trở lên mặt đất mà không hề phải qua bất kì cuộc thẩm tra nào, nếu cô ấy cũng là đặc vụ thì chứng tỏ cô ấy đã rất thành công trong việc hoàn toàn thoát khỏi sự truy xét của tổ chức. Có lẽ bởi suốt quá trình xảy ra sự việc, Viên Hỷ Lạc luôn trong trạng thái điên loạn nên chẳng ai nghi ngờ cô ấy cả.

    Tôi đột nhiên thấy mình chẳng khác nào thằng ngu, người con gái như Viên Hỷ Lạc làm gì đến lượt tôi được hưởng? Giống như lời mấy vị bác sĩ kia từng nói, tôi có điểm gì thu hút cô ấy chứ? Tôi không phải thằng lùn trong tình cảm mà đích thị là thằng ngu trong tình cảm. Đến tận giờ, tôi thậm chí còn không có cơ hội hỏi Viên Hỷ Lạc xem chân tướng sự việc là thế nào, bởi người con gái đang đứng trước mặt tôi đây đã là kẻ địch đích thị từ chân lên đến đầu.

    Lòng tôi bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng, tôi chỉ ngây ngô đứng đó nhìn, cô ấy thấy tôi không trả lời thì lại hỏi thêm lần nữa: “Đừng tưởng giả ngốc là xong chuyện. Tôi nghĩ nếu anh đã biết sự tồn tại của chúng tôi, thì chắc hẳn biết thủ đoạn của chúng tôi, không muốn đau đớn thì nói mau. Thời gian của tôi không nhiều, cũng không muốn động tay đổ máu làm gì.”

    Tôi nhìn cô ấy, hít sâu một hơi, trong lòng chẳng có gì để nói, chẳng lẽ lại nói câu chuyện vốn rất nực cười kia, rằng tôi chính là người đàn ông bị cô dụ dỗ trong tương lai, sau đó tự dẫn xác đến đây nộp mạng và bị cô lợi dụng ư? Tôi chỉ nhìn cô ấy, chẳng muốn nói gì.

    Ngược lại, cô ấy bị tôi nhìn chằm chằm đâm ra thấy bối rối, cô cau đôi mày thanh tú, ngồi xuống rồi nói: “Tôi đối phó với rất nhiều loại người giống như anh. Bọn họ người thì muốn cắn chết tôi, người thì trợn mắt nhìn tôi để hư trương thanh thế, có điều kiểu không thèm đếm xỉa đến tôi như anh thì lần đầu tôi mới gặp đấy!” - Nói xong, cô ấy bất giác hạ súng - “Anh đi đi!”

    Tôi biết mục đích của cô ấy. Cô ấy muốn tôi bùng lên ý chí mưu cầu sinh tồn, chỉ cần tôi bỏ chạy, cô ấy sẽ khống chế tôi.

    Khi con người biết mình chắc chắn phải chết thì sẽ từ bỏ mọi khát vọng sống, như vậy bất kể sự uy hiếp đáng sợ đến đâu, đối với họ cũng vô tác dụng. Nhưng hễ có suy nghĩ mưu cầu sinh tồn thì sự bình lặng ấy sẽ bị phá vỡ và lộ ra điểm yếu của con người.

    Tôi vẫn đứng im bất động, không phải tôi thấu hiểu suy nghĩ của cô ấy mà căn bản vì tôi không muốn động đậy. Tôi quay người, đập đầu vào tường, lòng buồn vô hạn. Tôi không biết mình phải làm gì. Việc tôi trở về đây chẳng hề còn ý nghĩa gì nữa.

    Im lặng kéo dài trong khoảnh khắc, Viên Hỷ Lạc không thể nhẫn nại thêm nữa, cô quát lên: “Nếu anh không đi, người kia sẽ trở lại. Đến lúc ấy anh muốn đi cũng không được đâu.”

    Tôi ngẩng đầu nhìn Hỷ Lạc, lạnh lùng thả từng tiếng: “Cô câm mồm! Tôi muốn ở đâu thì sẽ ở đó.”

    Viên Hỷ Lạc nhướng mày, tôi nhìn cô ấy, đột nhiên nảy lên ý nghĩ bốc đồng, tôi đứng bật dậy, bước nhanh đến chỗ cô ấy.

    Cô ấy kinh ngạc lập tức giương súng lên, lùi về sau mấy bước, tôi lập tức ập tới.

    Tuy cô ấy không kịp đề phòng, nhưng rõ ràng đã được huấn luyện rất bài bản, nên trong chớp mắt đã nổ súng. Bả vai trái của tôi rung lên như đứng không vững, nhưng tôi không hề thấy đau, tiếp tục áp sát và nắm chặt cánh tay cầm súng của cô ấy. Ép cô ấy vào tường và dán chặt môi mình lên môi cô ấy.

    Cô ấy bị tôi hôn mãnh liệt, cả thân thể cứng đơ trong vài giây, mãi mới phản ứng lại được, Viên Hỷ Lạc đẩy mạnh người tôi ra, vẻ mặt không biết là đang kinh hãi hay kinh ngạc.

    Cô tiếp tục lùi về phía sau, tôi thấy tóc cô ấy rối bù, họng súng chĩa vào tôi không nhả đạn, tay cô ấy đang run rẩy.

    Bả vai trái của tôi bắt đầu đau dữ dội, tôi dần dần co rúm người lại, nhưng mắt vẫn nhìn đăm đắm vào cô ấy, nhớ đến nụ hôn khi nãy và mùi hương thân thuộc trên cơ thể cô ấy, trong lòng thực sự hy vọng cô ấy cứ cho tôi ăn một viên đạn vào ngay yếu huyệt cho xong.

    Bị nữ đặc vụ khống chế, đột nhiên có được cơ hội phản kích, thế mà lại không phản kích cướp súng mà là phản kích “ép hôn”, có lẽ từ cổ chí kim chỉ duy mình tôi hành động như thế.

    Tôi thở dốc, ngồi phịch xuống đất, nhưng vẫn nhìn cô ấy, tôi nhìn chăm chú như thể nhìn vậy sẽ khiến cô ấy nhớ ra mình, nhớ đến một người như tôi, một người hoàn toàn khác với những người khác.

    Cô ấy cũng thở dốc, vừa thở vừa hét lên: “Anh điên à? Tôi sẽ giết anh!”

    Tôi nhắm mắt, nghe tiếng súng lên nòng “lịch kịch”.

    Tôi yên lặng chờ đợi giây khắc cuối cùng, trong lòng không còn chút tạp niệm nào nữa. “Nhanh lên đi! Đừng để tôi đợi lâu quá!”

    Tôi nghĩ đến mọi nguy hiểm mình từng gặp trong lần đầu tiên vào hang động, nhớ đến chuyến bay thập tử nhất sinh và nhớ đến bốn ngày bốn đêm trong bóng tối. Cứ coi như mình chưa bao giờ trải qua những chuyện ấy vậy!

    Nhưng im ắng khá lâu mà vẫn chưa nghe thấy tiếng súng nổ.

    Tôi ngẩng đầu lên, mở mắt ra, thấy cô ấy vẫn đang nhìn mình, tuy họng súng vẫn chĩa về phía tôi nhưng vẻ mặt của cô ấy rất kì lạ. Sau đó, tôi thấy cô ấy nhặt một thanh gỗ lên, rồi đập chát một cái thật mạnh vào đầu tôi, đầu tôi chấn động dữ dội và lập tức rơi vào trạng thái mất tri giác.
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 61: Ép cung


    Tôi tỉnh dậy do thấy quá lạnh, vừa mở mắt đã phát hiện mình bị trói chặt vào chân bàn sắt, nước chảy ròng ròng trên mặt.

    Tôi vẫn ở trong căn phòng đó, Viên Hỷ Lạc đứng bên cạnh gã đặc phái viên đã trở về, hắn đang hắt nước trong bình tông vào mặt tôi.

    Tôi thực sự không muốn nhìn thấy hắn, lướt qua vai hắn, tôi thấy đầu tóc Viên Hỷ Lạc đã được vuốt lại gọn gàng, vẻ mặt lạnh băng như cũ.

    Có vẻ tôi đã ngất xỉu trong thời gian khá dài, không biết gã đặc phái viên đã giải quyết xong chuyện của hắn chưa. Thằng chó Nhật! Chẳng ngờ tôi không thể thay đổi được chuyện gì thật, đã thế lại tự dẫn xác đến miệng cọp.

    “Sao anh có thể phạm phải lỗi lầm ngớ ngẩn thế chứ?” - Ngữ khí của Viên Hỷ Lạc rất phẫn nộ, hình như cô ấy đang chất vấn hắn.

    “Thời gian chưa đủ chín muồi, tôi bật đèn sớm quá! Bọn chúng di chuyển rất thận trọng, chúng chưa vào đến nơi sâu nhất thì tôi đã bật đèn, kết quả chúng có đủ thời gian để lao trở ra và chạy thoát từ phòng chiếu phim. Có điều cô yên tâm, cho dù chúng có thoát khỏi đây thì cũng không sống được bao lâu đâu. Vả lại, nơi đây có gì đó không ổn lắm!” - Gã đặc phái viên nói rồi chộp lấy mặt tôi và xoay lại phía hắn và gằn giọng hỏi: “Bọn mày có mấy người?”

    Tôi không đoái hoài gì đến hắn, hắn lập tức tát tôi mấy cái nảy lửa, tát đến nỗi tôi nổ đom đóm mắt, rồi cất giọng quát lớn: “Tao hỏi mày, mẹ kiếp, bọn mày có tất cả mấy người?”

    Tôi thầm thấy lạ, hắn hỏi điều này làm gì, đến Viên Hỷ Lạc tôi còn không nói thì lý gì phải để ý đến mệnh lệnh của hắn. Tôi chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn một cái.

    “Vô ích thôi!” - Viên Hỷ Lạc cất giọng phía sau lưng hắn - “Anh ta là thằng điên.”

    Gã đặc phái viên nén giận, quay sang nhìn Viên Hỷ Lạc hỏi: “Cô chắc chắn anh ta không phải người của đảng Cộng sản chứ?”

    “Tôi chắc chắn anh ta tuyệt đối chưa qua huấn luyện, tôi từng gặp anh ta cách đây rất lâu rồi và còn cùng làm việc với anh ta trong suốt thời gian dài. Chắc chắn anh ta không phải nhân viên tình báo.” - Viên Hỷ Lạc đáp - “Khi nãy anh ta có cơ hội trốn thoát, nhưng anh ta…”, cô không nói tiếp vế sau, mà chỉ bảo: “Người làm tình báo không bao giờ mắc phải sai lầm như vậy.”

    “Biết đâu nó giả vờ?” - Gã đặc phái viên cười khẩy mấy tiếng rồi quay vào trong lục tìm thứ gì đó trong ba lô.

    “Mục đích giả vờ là để tìm cơ hội thoát thân, chứ không phải để đâm đầu vào chỗ chết.” - Viên Hỷ Lạc đứng khoanh tay - “Anh ta khiến tôi có một cảm giác rất kì lạ.”, nói xong cô quay sang nhìn tôi và tiếp lời - “Anh ta nhất định biết rất nhiều điều, nhưng anh ta chắc chắn không phải người của đảng Cộng sản.”

    “Nếu không phải điệp viên tình báo, thì sao anh ta có thể biết kế hoạch của chúng ta?” - Gã đặc phái viên móc ra một con dao găm trong ba lô - “Khi nãy suýt nữa tôi đã bị trúng kế, thằng cha này còn có đồng bọn, có lẽ nó chỉ đơn thuần là yêu cô thôi.”

    “Làm điệp viên tình báo mà còn yêu đương sao?” - Viên Hỷ Lạc tỏ ra bất lực.

    “Đồng bọn ư?” Tôi thấy hơi lạ. Gã đặc phái viên cầm con dao đặt lên bàn, sau đó lấy rượu lau lưỡi dao, rồi chọc thẳng vào bả vai mình để móc đạn ra, tôi nhìn mặt hắn không hề biến sắc, như thể không cảm thấy đau chút nào.

    “Tao sẽ cho mày mở mắt xem tao sẽ làm gì với mày!” - Hắn nói, rồi móc viên đạn ra, quẳng sang một bên, sau đó đổ rượu vào vết thương, lấy vải lau sạch, băng lại và mặc quần áo chỉnh tề, cuối cùng hắn bước lại gần tôi. Hắn huơ dao găm trước mặt tôi: “Nói thật đi! Các quý cô chắc chắn không quen cách tao hành sự, nhưng tao tin chỉ trong vòng ba phút sẽ làm mày phải quên đi vẻ điềm tĩnh bây giờ. Rồi năm phút sau đó, tao sẽ cho mày nhìn thấy ruột của mày. Tao sẽ cho mày nhìn tao sẽ cắt chúng thành từng đoạn, từng đoạn như thế nào. Có điều, mày cũng chẳng chết ngay được đâu. Mày vẫn sống thêm vài giờ nữa. Cho nên tốt nhất mày hãy nghĩ kĩ lại đi! Tao biết mày không sợ chết, nhưng chết cũng chia ra làm hai loại - chết dễ chịu và chết không dễ chịu đấy!”

    Tôi biết hắn không nói đùa. Lúc này tôi bỗng thấy hơi sợ. Cơn cảm xúc cao trào đã qua, tuy tôi không sợ chết nhưng tôi không muốn mình phải chết một cách khó coi như thế.

    Tôi nhìn hắn, rồi nhìn Viên Hỷ Lạc. Đúng vậy! Lúc này tôi chợt nghĩ đến những cực hình hay chiếu trên phim ảnh. Hắn thấy sắc mặt tôi có sự thay đổi, liền hỏi: “Sao hả? Tao nói có lý đấy chứ!”

    Tôi thở dài, bất giác nhếch miệng cười, nhưng không phải cười bản thân mà cười những người đang đứng trước mặt. Bởi trong sát na, tôi quả thực thấy sợ, nhưng nói như anh ta, thì kiểu gì tôi cũng phải chết, mà tôi không thể chết trước mặt Viên Hỷ Lạc một cách đớn hèn như vậy được. Nghĩ đến đây, một ý tưởng chợt lóe lên, một ý tưởng mà ngay cả bản thân tôi cũng thấy sợ nhưng đó quả là một ý tưởng hay ho.

    Tôi cười, điềm nhiên bảo hắn: “Mày vẫn chưa hiểu được tình hình à?”

    “Mày nói gì?” - Hắn giật mình.

    “Mày cũng biết tao không sợ chết, thì mày lấy cái chết ra đe dọa tao để làm gì?” - Tôi nói, rồi nhìn Viên Hỷ Lạc - “Có điều tao có thể thực hiện một cuộc trao đổi nho nhỏ với mày.”

    Gã đặc phái viên tỏ vẻ đắc ý liếc nhìn Viên Hỷ Lạc, rồi quay sang tôi hỏi: “Trao đổi thế nào?”

    “Tao có thể nói cho mày vài chuyện, nhưng sau khi mày mổ bụng tao ra, tao hy vọng không phải mày cắt ruột, mà để cô Hỷ Lạc làm.” - Tôi thong thả nói - “Hãy đưa dao cho cô ấy!”

    Hai người họ sững lại, gã đặc phái viên nói: “Nếu mày cho rằng cô ta là đàn bà mà không dám ra tay thì mày quá nhầm đấy! Cô ta còn ác liệt hơn tao nhiều!”

    “Không sao!” - Tôi đáp - “Mày không thể hiểu tao nghĩ gì, nên cứ làm theo lời tao nói là được rồi!”

    Hắn quay lại nhìn Viên Hỷ Lạc, Viên Hỷ Lạc đang nhìn tôi như thể đã hiểu ra điều gì. Tôi nghĩ, có lẽ cô ấy đã nhận ra vẻ hư trương thanh thế trên mặt mình, thế là tôi bật cười.

    Tôi cảm nhận được niềm khoái lạc mang tính báo thù nở rộ trong lòng, chắc chắn cô ấy không thể tìm thấy nỗi sợ hãi nơi tôi bởi quả thật tôi không hề sợ hãi.

    Gã đặc phái viên hơi phẫn nộ, đột nhiên hắn lấy dao găm rạch áo tôi, rồi nói: “Xin lỗi nhé! Bây giờ lời tao nói là thánh phán, đợi sau khi bụng mày bị mổ phanh ra, thì tao sẽ biết ngay suy nghĩ của mày thôi!”

    “Thế thì mày chẳng đạt được cái gì.” - Tôi thách thức - “Mày có thể thử vận may xem thế nào.”

    Hắn xoay tay cầm dao găm, nhìn vào mặt tôi. Tôi bình tĩnh nhìn lại hắn, hít sâu một hơi, nín thở gật đầu với hắn.

    Khuôn mặt hắn trở nên méo mó, đang định xuống tay thì Viên Hỷ Lạc giật giọng quát: “Đợi đã!”

    Nói rồi, cô ấy đi một mạch đến chỗ tôi, giật lấy con dao trong tay gã đặc phái viên, tôi thấy hắn thở phào như trút được gánh nặng, quay mặt đi, sắc mặt hắn phải rất khó coi.

    Khoái cảm chiến thắng trong tôi càng trào dâng, Viên Hỷ Lạc cầm dao găm ngồi quỳ gối trước mặt tôi, đôi tay thon dài dừng nơi cổ tôi và nói: “Vô Dụng, thực ra anh không cần phải chết. Tôi có thể thả cho anh con đường sống, việc gì phải vậy?”

    Tôi nhìn gương mặt cô ấy, giọng điệu kia nghe thật quen thuộc, giống hệt giọng nói lúc cô giảng bài cho chúng tôi, tôi lắc đầu, nước mắt bấc giác rơi xuống. Tôi nhìn cô ấy thì thầm bảo: “Chẳng ích gì đâu! Bây giờ nói gì cũng vô dụng! Ra tay đi! Có những lời chỉ trước khi chết tôi mới có thể nói với em.”

    Tôi và cô ấy nhìn nhau, tôi nhận thấy sự chấn động, kinh ngạc và khó hiểu trong ánh nhìn của Viên Hỷ Lạc. Chần chừ hồi lâu, cô ấy mới khẽ lên tiếng: “Không phải anh đang khóc cho mình đúng không? Anh đang khóc cho tôi sao? Rốt cuộc anh là ai? Vì sao tôi lại thấy trong mắt anh tràn ngập sự thương cảm dành cho tôi?”
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 62: Thương


    Nghe cô ấy nói vậy, tôi rất muốn bảo, không phải tôi đang thương cảm cho em mà là thương cảm cho “quá khứ” giữa hai ta. Nhưng ngay lập tức, tôi đột nhiên thấy có gì đó không ổn.

    Thương ư?

    Đầu tôi ngừng lại mấy giây, Viên Hỷ Lạc trước mắt dường như trùng lặp với một Viên Hỷ Lạc ở trong một không gian và thời gian khác.

    Tôi đột nhiên nhớ đến câu nói khắc trên mặt sau đồng hồ của cô ấy.

    “Dẫu ngày sau ra sao, xin anh hãy thương em!”

    Óc vụt lóe lên một suy nghĩ, tôi nhận thấy vẻ do dự trên gương mặt Viên Hỷ Lạc, nhưng dao đã bắt đầu cứa trên da bụng tôi, tôi lập tức hét lên: “Đợi đã! Đợi chút đã!”

    Cô ấy ngây người, nhìn tôi với ánh mắt càng nghi hoặc, tôi vội nói: “Hãy để tôi suy nghĩ mấy phút!”

    Tôi nghĩ đến hàng loạt thông tin nhảy bổ ra từ trong trí óc, rất nhiều suy nghĩ kì quái vụt lướt qua, tôi không nắm được bất kì manh mối nào, đột nhiên trong đầu tôi lóe lên tia sáng, tôi đã nghĩ ra điểm then chốt.

    “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên” - Đây là câu Vương Tứ Xuyên nói với tôi, nếu bảo Viên Hỷ Lạc sử dụng câu nói này để cài bẫy, thì cô ấy buộc phải biết tôi từng nghe Vương Tứ Xuyên nói câu này, nhưng theo tình hình hiện tại thì tôi không thể tiết lộ cho cô ấy biết.

    Mà sau này cô ấy lại nhất định biết câu này và còn chú ý dẫn tôi tới xem. Ngoài tôi ra, chẳng lẽ còn ai khác cung cấp thông tin cho cô ấy sao? E là không thể nào xảy ra trường hợp ấy được.

    Tôi lại nhớ đến tình cảnh sau này của Viên Hỷ Lạc: cô ấy không chạy trốn cùng đặc phái viên, mà một mình ở dưới sông ngầm và gặp chúng tôi. Nếu họ giết tôi ở đây và không tìm thấy cuộn phim thì lúc thoát ra ngoài phải cùng nhau hành động mới đúng chứ. Nhưng tình cảnh lúc ấy “tôi” nhìn thấy là đặc phái viên vẫn ở trong nhà kho (chắc chắn để tìm cuộn phim), còn Viên Hỷ Lạc thì một mình đi ra phía ngoài động, điều đó chứng tỏ giữa cô ấy và đặc phái viên đã xảy ra mâu thuẫn.

    Vấn đề giữa các đặc vụ chắc hẳn không phải sự giận dỗi nhất thời mà ắt phải là sự phản bội hoặc rạn nứt hoàn toàn.

    Từ hai nhân tố đó, tôi có thể suy đoán: Thứ nhất, nếu cô ấy đã nghe được câu “tất nhiên dẫn đến tất nhiên” từ tôi, chứng tỏ tôi sẽ không chết ở đây. Thứ hai, rất có khả năng sau đó mối quan hệ giữa cô ấy và gã đặc vụ sẽ rạn nứt.

    Điều đó cũng có nghĩa là chẳng bao lâu nữa tình hình trước mắt của tôi sẽ có thay đổi ngoài dự tính.

    Nhưng theo những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, thì chỉ vài phút nữa thôi, tôi sẽ phải nhìn ruột mình xổ ra và hồi tưởng lại cuộc đời, chứ chẳng thể xảy ra chuyển biến gì được. Không thể nào có chuyện Viên Hỷ Lạc đột nhiên quay ngoắt 180o quyết đấu với đặc phái viên, sau đó giải cứu cho tôi, rồi bảo tôi rằng: “Đồng chí! Thực ra tôi muốn đầu hàng từ rất lâu rồi!”

    Nhìn con dao găm trong tay Viên Hỷ Lạc, tôi lại nhớ đến dòng chữ “tất nhiên dẫn đến tất nhiên”, nhớ đến dòng chữ khắc trên đồng hồ của cô ấy “Dẫu ngày mai ra sao, xin anh hãy thương em!” và đột nhiên tôi nghĩ đến một vấn đề.

    Tất cả những thông tin này, bất luận do Viên Hỷ Lạc gợi ý cho tôi hay do tôi tự để lại gợi ý cho chính mình, thì dụng ý đều là muốn tôi phải quay lại và tham gia vào đoạn lịch sử này.

    Câu thứ nhất nhằm mục đích buộc tôi phải quay lại, câu thứ hai để thông báo cho tôi biết, sự việc này sẽ xuất hiện thay đổi bất ngờ.

    Nhưng nếu sự việc này nhất định sẽ xảy ra, thì việc gì phải viết lên đồng hồ gợi ý cho tôi vào lúc ấy?

    Lời gợi ý thứ hai chắc chắn cũng giống với lời gợi ý thứ nhất, nó vô cùng tất yếu. Tôi sắp chết đến nơi rồi, lẽ nào “sự thay đổi ngoài dự tính” kia không tự nhiên xảy ra mà nó chỉ xảy ra sau khi tôi nghe được câu nói này sao? Tôi buộc phải làm gì đó để châm ngòi cho sự thay đổi phía sau ư?

    Đúng là tồn tại khả năng này, tôi nghĩ đến vã mồ hôi lạnh, thấy Viên Hỷ Lạc nhìn tôi với vẻ khó hiểu, tôi liền vội nói: “Tôi nghĩ thông suốt rồi. Tôi khai. Tôi sẽ khai hết!”

    Trong phút chốc, Viên Hỷ Lạc không kịp phản ứng, cô ấy nhìn tôi chằm chằm, tôi tiếp tục nói: “Tôi nghĩ thông suốt rồi, chỉ cần hai người không giết tôi. Hai người hỏi gì tôi cũng khai.”

    Viên Hỷ Lạc vẫn chưa biết nên phản ứng thế nào, liền quay sang nhìn đặc phái viên, đặc phái viên lại nhìn tôi với vẻ đầy ngờ vực, sau đó Viên Hỷ Lạc nổi giận, cô gí mạnh lưỡi dao vào cổ tôi: “Vô Dụng, anh đang đùa giỡn tôi đấy phải không?”

    Tôi lắc đầu, đáp: “Không! Tôi rất nghiêm túc!”

    Gương mặt thanh tú của Viên Hỷ Lạc trở nên băng giá, tôi cơ hồ sợ cô ấy chẳng hỏi han gì nữa mà trực tiếp xuống dao, nên lập tức gợi chủ đề thu hút sự chú ý của Viên Hỷ Lạc: “Hai người đến đây để tìm cuộn phim, phải không?”

    Gã đặc phái viên nhìn tôi với vẻ khá hứng thú, kéo tay Viên Hỷ Lạc, rồi cầm con dao trong tay cô ấy, ném xuống bàn, rồi chỉ tay vào tôi, nói: “Một nhân vật lớn đây!” - rồi hắn quay sang bảo Viên Hỷ Lạc “Thế mà cô khẳng định nó chưa qua huấn luyện tình báo, xem chừng, nó còn lợi hại hơn cô đấy!”

    Viên Hỷ Lạc tát tôi một tát trời giáng, mặt tôi đau rát như rắc ớt bột, tôi quay đầu lại và bật cười. Gã đặc phái viên tra vấn: “Sao mày biết?”

    “Tao không cần thiết phải nói với mày, vì mày không cần biết chuyện này, nhưng tao có thể nói thứ đó hiện đang ở đâu.” - Tôi đáp.

    Hắn nhìn tôi rồi ra lệnh: “Mau nói!”

    “Trước khi bọn mày vào đây, hẳn phải có bản đồ mặt bằng nơi này, phải không? Nếu không bọn mày không thể chuẩn bị trước kế hoạch một cách chu đáo thế này được.” - Tôi nói - “Thế thì bọn mày ắt phải biết, trong con đập này có một hầm băng khổng lồ.” Hai người bọn họ nhìn nhau.

    Tôi tiếp tục: “Sau khi một tiểu đội lính Nhật nhảy dù xuống đây, phi hành viên đã mang theo cuộn phim, cuộn phim giờ đang ở trong hầm băng, nhưng đã bị phong kín dưới băng.”

    Gã đặc phái viên nhìn tôi với con mắt khó hiểu, mãi hồi lâu mới cất tiếng hỏi: “Ngay cả chuyện quân Nhật nhảy dù xuống đây mà mày cũng biết, rốt cuộc mày là ai?”

    “Tao có nói mày cũng không tin, vả lại tao còn biết một vài chuyện khiến mày phải bất ngờ hơn đấy!” - Tôi khiêu khích - “Tao biết, chỉ chút nữa thôi, mày sẽ giết Hỷ Lạc để diệt khẩu.”

    Tôi nhìn gã đặc phái viên, nhìn chằm chằm không rời mắt, vẻ mặt của hắn dưới ánh đèn pin vô cùng khó nắm bắt, không biết có phải do ảo giác hay không mà tôi cảm thấy cơ mặt hắn khẽ co rút.

    Tôi khẳng định mình đã đoán đúng, bởi nếu Viên Hỷ Lạc giúp tôi đâm hắn bị thương ở đây, thì chứng tỏ mối quan hệ của hai người bọn họ cuối cùng đã rạn vỡ, mà với thế bị động hiện tại của Viên Hỷ Lạc thì chắc chắn gã đặc phái viên là người gây hấn trước. Hơn nữa, bất kể đúng hay không thì nói vậy chắc chắn không thể sai vào đâu được, vì phụ nữ là chúa đa nghi.

    Trong phút chốc, bầu không khí xung quanh đột ngột trở nên im lặng đến đáng sợ, hai người họ không nói gì, dường như tôi đã nói trúng chỗ đau của họ, mãi một hồi sau, gã đặc phái viên mới quát lớn với giọng cả vú lấp miệng em: “Nói láo! Mày đừng hòng cố tình gây chia rẽ bọn tao. Ở đây chỉ có tao và cô ấy hai người nương tựa vào nhau mà thôi.”

    “Không cần phí công che đậy!” - Tôi nói, rồi nhìn sang Viên Hỷ Lạc. Viên Hỷ Lạc cười lạnh lùng: “Anh nghĩ tôi sẽ tin anh sao?”

    Tôi thầm thở dài, đành phải mặt dày vậy, thế là tôi bảo: “Tôi có thể chứng minh. Em lại gần đây! Tôi nói thầm cho nghe!”

    Cô ấy nhìn tôi. Gã đặc phái viên quát lên ngăn lại: “Đừng nghe nó vu khống. Thằng tiểu tử này rất lợi hại!”

    Tôi nhìn Viên Hỷ Lạc, lòng thầm cầu nguyện: “Hãy tin tôi đi!” Nếu cô ấy chịu nghe tôi giải thích thì tôi sẽ có hy vọng.

    Trong ánh mắt của Viên Hỷ Lạc thoáng tia do dự, cô gần như định bước đến chỗ tôi, thì gã đặc phái viên lập tức ngăn lại, Viên Hỷ Lạc nhìn hắn, lạnh lùng nói: “Anh có tật giật mình à?”, rồi lấy tay gạt hắn sang một bên, cô nhìn tôi với đôi mắt âm hiểm, châm điếu thuốc ghé lên miệng hút.

    Viên Hỷ Lạc ghé đầu vào tôi, trầm giọng ra lệnh: “Nói!”

    Tôi ngửi thấy mùi hương vấn vít bên tai cô ấy, liền thầm thì: “Thứ nhất, em nhất định phải tin tôi, vì nhiệm vụ lần này rất quan trọng và tuyệt mật nên tổ chức không thể để em sống sót sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Thứ hai, tôi biết rất nhiều chuyện về em, nguồn tin do một người thân cận nhất với em cung cấp. Tôi không thể nói người ấy là ai, nhưng tôi đến đây để giúp em!”

    Cô ấy nghe đến đây thì định tách ra xa, tôi lập tức tiến sát gần, tiếp tục nói: “Tôi biết trên lưng em có nốt ruồi, tất cả ba cái.”

    Viên Hỷ Lạc ho liền mấy tiếng, ngừng lại một lát rồi lập tức tặng tôi một cái bạt tai nảy lửa và mắng: “Nói láo!”

    Cái tát rất mạnh khiến mặt tôi tê rần trong giây lát, tôi cơ hồ không cảm nhận được mặt của mình nữa, gã đặc phái viên cũng giật mình bởi hành động của cô ấy, hắn được đà liền nói: “Đấy! Tôi đã bảo cô đừng nghe mà!”

    Viên Hỷ Lạc quay người về phía gã đặc phái viên, bảo: “Anh đến hầm băng xem thế nào, xem anh ta nói đúng hay không. Nếu không đúng thì bắn chết luôn!”

    Gã đặc phái viên gật đầu, rồi nói: “Cô cẩn thận đấy! Chắc chắn hắn không hành động đơn độc một mình ở đây đâu.” Nói xong, hắn bước ra ngoài.

    Viên Hỷ Lạc nhìn hắn đi khuất, liền đỡ tôi đứng lên rồi ấn lên mặt bàn, gằn giọng hỏi: “Rốt cuộc làm sao anh biết những điều này?”

    Vai tôi đau muốn xỉu, tôi cố cất giọng khàn khàn hỏi cô ấy: “Thế em tin hay không tin?”

    “Anh phải nói vì sao anh biết tôi mới tin.” - Cô ấy vẫn cương quyết muốn biết.

    “Em buộc phải tin tôi!” - Tôi nói - “Khi nãy tôi nói vậy chắc chắn sẽ khiến hắn động thủ sớm hơn dự định. Chắc chắn hắn đang ở bên ngoài nghĩ kế và có thể quay lại bất cứ lúc nào. Em phải tin tôi!”

    Cô lắc đầu, khóe mắt tôi đột nhiên nhìn thấy một bóng người thấp thoáng ở cửa, tôi lập tức cắn răng lật người, ôm lấy cô ấy rồi cùng lăn trên mặt đất, cùng lúc ấy, một loạt đạn quét tới, bắn trúng bàn sắt khiến tia lửa bắn ra tung tóe.

    Tôi hét lớn: “Tắt đèn pin mau!”

    Viên Hỷ Lạc quay đầu bắn bay chiếc đèn pin đang đặt đứng trên bàn, trong thoáng chốc, tôi nhìn thấy có bóng người xông vào phòng, tôi và Viên Hỷ Lạc vội vàng lộn xuống gầm bàn, mọi luồng đạn đều quét vào chỗ chúng tôi đứng ban nãy.

    Chỉ trong giây lát, căn phòng trở nên tối om, dường như Viên Hỷ Lạc dựa vào cảm giác khi nãy bắn trả mấy phát về hướng đối phương.

    Tôi đã lăn ra khỏi bàn. Nghe thấy kẻ đó chạy ra ngoài cửa, Viên Hỷ Lạc cất tiếng chửi, rồi rút về phía sau tôi, tay thoăn thoắt cởi dây thừng cho tôi, sau đó chửi vọng ra ngoài: “Đồ khốn! Thì ra mày định giết tao thật!”

    “Cấp trên có lệnh, tôi cũng không còn cách nào khác!” - Giọng gã đặc phái viên từ ngoài vọng vào - “Nếu không xinh đẹp như cô em, làm sao tôi nỡ xuống tay.”

    Vai tôi đã hoàn toàn không còn chút sức lực, chỉ khẽ cử động cánh tay phải chưa bị thương, kéo tay Viên Hỷ Lạc, bảo cô ấy lùi lại phía sau.

    Cô ấy nhẹ giọng hỏi tôi: “Anh đã nói sẽ khiến tôi tin anh, giờ anh định thế nào?”

    Tôi chỉ vào lỗ thông gió ở cạnh và nói: “Chúng ta mau chui lên đó. Hắn có súng xung phong, trong khi súng của em chỉ còn vài viên đạn. Chúng ta hoàn toàn không phải đối thủ của hắn.”

    Trong bóng tối, tôi không biết vẻ mặt Hỷ Lạc hiện giờ thế nào, tôi kéo một chiếc ghế, nghe tiếng cô ấy mò mẫm trèo lên. Tôi bảo cô ấy đưa súng cho tôi, rồi chĩa về phía cửa bắn luôn hai phát, đối phương cũng bắn trả một loạt đạn.

    Tôi bắn hai phát đó để đối phương nghĩ chúng tôi vẫn còn đạn, rồi nhân cơ hội này, tranh thủ thời gian trốn thoát. Sau đó tôi giắt súng vào hông, rồi cũng trèo lên ống thông gió.

    Hai người bò thẳng về phía trước, mãi đến khi tới chỗ giếng thả dây cáp, rõ ràng lúc này Hỷ Lạc không biết nên đi tiếp về hướng nào. Tôi nắm tay cô ấy, kéo về phía nhà kho, rồi từ lỗ thông gió bò ra ngoài. Gần như cùng lúc ấy, tôi đột nhiên nghe thấy tiếng còi báo động phòng không vang lên inh ỏi trong cả khu căn cứ địa.
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 63: Xoay chuyển 180 độ


    Tiếng còi báo cháy rít lên chói tai khiến sắc mặt Viên Hỷ Lạc tái mét. Cô ấy vội hỏi tôi: “Chuyện gì vậy?”

    “Đập sắp xả nước!” - Tôi chửi thầm trong bụng, xem ra lượng nước tích lũy sau cơn mưa lớn ở thượng nguồn đã bắt đầu vượt quá sức chịu đựng của con đập.

    Ở đây mà xả lũ thì khí độc dưới lòng đất sẽ ùa lên, bủa vây cả khu vực này và vây khốn chúng tôi. Trong khi đó, trên người tôi chỉ có duy nhất một bộ quần áo ba phòng.

    Tôi liền nghĩ đến một nơi, rồi kéo cô ấy đi.

    Cô ấy giật tay ra khỏi tay tôi, nhìn chằm chằm và hỏi: “Anh định đi đâu?”

    “Đi tìm chỗ trốn!”

    “Tại sao phải trốn?” - Cô ấy không hiểu - “Tôi phải bắn chết tên khốn kia!”

    “Không kịp đâu!” - Tôi giục giã rồi vắn tắt giải thích cho cô ấy về chuyện sương mù nhiễm khí độc và khuyên giải: “Em ở đây giằng co với hắn cũng không giành được phần thắng đâu, hơn nữa, chẳng bao lâu nữa, tốp bộ đội tiếp theo sẽ tràn xuống đây. Tốp này đông mấy trăm người, trong khi nhóm của em đều bị súng bắn chết, em phải chuẩn bị giải thích quá trình mọi việc xảy ra với họ thế nào? Họ sẽ tin đặc phái viên hay tin người phụ nữ mới trở về từ Liên Xô như em?”

    Cô ấy không nói gì nữa, hiển nhiên cô rất muốn biết vì sao tôi lại biết những điều còn chưa xảy ra này, nhưng cuối cùng đã kiềm chế lại được.

    Tôi nói: “Hệ thống thông gió cách ly khí độc ở đây chỉ có ba khu vực nhà kho liên thông với nhau. Hiện giờ tên khốn đó chắc đang ở khu văn phòng. Nơi này không có đất để xoay chuyển tình thế, chúng ta không có chỗ trốn. Chỉ duy nhất một nơi còn an toàn mà thôi. Đó chính là khu khí độc, hắn tuyệt đối không thể nghĩ chúng ta lại trốn trong đó.”

    “Nhưng đó là khu khí độc…” - Viên Hỷ Lạc bỏ lửng câu với vẻ không hiểu ý của tôi.

    “Tôi biết một chỗ mà khí độc không thể bay vào được.” - Tôi tự tin đáp, rồi kéo mạnh tay cô ấy - “Tôi không lừa em đâu. Em phải tin tôi!”

    Viên Hỷ Lạc do dự một lát, tôi cảm thấy lần đầu tiên cô ấy cũng nắm chặt tay tôi, tim tôi nóng lên, lập tức kéo cô ấy chạy lên tầng hai của nhà kho cần cẩu, rồi tìm đến chỗ cánh cửa liên thông với hồ nước được làm sạch và đi vào trong, sau đó chui vào đường ống thông gió, rồi đến thẳng khu vực khí độc đầy ác mộng.

    Hệ thống đèn ở khu vực này chưa bị bật lên, nhưng để đề phòng bất trắc, tôi bảo cô ấy mặc bộ quần áo ba phòng lên người, còn tôi lấy quần áo bịt miệng, rồi đi một mạch đến căn phòng ngập nước.

    Lúc tôi lội nước để bước vào căn phòng, cảm giác chẳng khác gì bước vào giấc mộng Hoàng Lương[1] cách biệt cả mấy chục năm, chẳng ngờ tôi đi lòng vòng một hồi rồi lại trở về chính nơi đây.

    [1] Giấc mộng Hoàng Lương: một điển cố nổi tiếng của Trung Quốc. Chuyện kể về một chàng thư sinh bước vào một quán trọ, nằm ngủ và mơ về cuộc đời mình từ lúc còn trẻ tới lúc được hưởng vinh hoa phú quý, nhưng khi chàng tỉnh lại thì hóa ra thời gian mơ chỉ ngắn đến mức nồi kê chủ nhà nấu trên bếp vẫn chưa chín.

    Tôi ngồi trên giường thấy Viên Hỷ Lạc đưa mắt nhìn quanh phòng một cách hoàn toàn lạ lẫm, rồi hỏi tôi: “Bây giờ anh có thể nói cho tôi biết rốt cuộc anh là ai được chưa?”

    Tôi cởi áo, viên đạn bay xuyên qua chỗ gần nách dưới bả vai đã bắt đầu vón máu thành cục. Tôi vừa lấy áo lau, vừa nói: “Bây giờ tôi còn có thể đưa ra một lời tiên tri: chắc chắn em sẽ không tin câu chuyện tôi sắp kể; nhưng chỉ cần em nghe lời tôi, tôi sẽ giúp em thoát khỏi cuộc sống hiện tại.”

    Rồi tôi kể đầu đuôi câu chuyện cho Viên Hỷ Lạc nghe, không bỏ sót bất kì chi tiết nào.

    Sau khi nghe xong, vẻ mặt của cô ấy giống hệt như tôi nghĩ, vẻ mặt ấy không chỉ thể hiện không tin mà rõ ràng cho rằng tôi mắc bệnh thần kinh.

    “Anh nghĩ tôi sẽ yêu anh sao? Nực cười! Có điều tôi thấy lời tiên tri của anh rất chuẩn đấy!” - Cô ấy tức giận nói - “Đúng là tôi không thể tin câu chuyện của anh.”

    Tôi móc trong túi áo ra chiếc đồng hồ mà cô ấy tặng tôi lúc trước, rồi đưa cho cô ấy.

    Viên Hỷ Lạc nhìn, mắt giật liên hồi, cầm lên ngay, rồi lập tức so sánh với chiếc đồng hồ của mình, sắc mặt cô ấy vụt thay đổi.

    “Tôi chưa nhìn thấy chiếc đồng hồ này bán trên thị trường bao giờ. Tôi nghĩ không phải ai ở đây cũng sở hữu được nó.” - Tôi chậm rãi nói.

    Cô ấy nhìn chiếc đồng hồ, ngồi phịch xuống giường, thất thần cất giọng: “Đây là đồng hồ Ivan tặng tôi.”

    Tôi nhìn cô ấy rồi hỏi: “Em nghĩ tôi có thể biết nhiều bí mật thế về em không?”

    Cô nghĩ một lát rồi lắc đầu, vùi đầu vào hai lòng bàn tay, khó nhọc đáp: “Tôi không tin! Chuyện đó không thể nào xảy ra!”

    Tôi ngồi quỳ xuống đất, nhìn dáng vẻ cô ấy mà vừa đau lòng, vừa buồn bã.

    Mọi chuyện tôi và cô ấy từng trải qua, giờ đây đối với cô ấy đều là hư ảo và không hề có cơ sở. Tôi hít sâu một hơi, định thần lại, rồi bảo Viên Hỷ Lạc: “Bất kể em tin hay không, thì vì bản thân mình, em phải nghe lời tôi. Sau đó tôi sẽ cho em thấy từng ‘chứng cứ’ một dần dần xảy ra.”

    Cô ấy im lặng, hít một hơi thật sâu rồi gật đầu đồng ý: “Được rồi! Vậy anh muốn tôi phải làm gì?”

    Tôi đáp: “Tôi muốn em hãy kể rõ toàn bộ mục đích em và gã đặc vụ kia đến đây. Bây giờ em đã bị hắn phản bội, dẫu em không tin tôi thì nói ra cũng chẳng hề gì. Tôi chỉ muốn biết động thái sau này của hắn.”

    Viên Hỷ Lạc nhìn tôi, rồi đáp: “Mục đích chúng tôi đến đây, thứ nhất là để tìm cuộn phim như anh nói, nhưng nhiệm vụ quan trọng hơn là để phát một bức điện báo.”

    Điện báo ư? Tôi nhìn cô ấy, cô ấy tiếp tục kể: Viên Hỷ Lạc ấy vốn là lớp đặc công cuối cùng thuộc bộ đội mưu lược 53, khi đó cô ấy còn là một đứa trẻ, thậm chí còn chưa kịp qua lớp huấn luyện thì Nhật đã chiến bại. Thế là cô ấy bị bỏ lại ở một viện từ thiện thuộc vùng Đông Bắc, nhân viên kế nhiệm đã phụ trách nuôi cô ấy lớn khôn, sau đó Hỷ Lạc gia nhập hệ thống thám trắc địa chất. Mãi trước khi đến đây, cô ấy và gã đặc phái viên mới liên lạc với nhau và chấp hành nhiệm vụ đầu tiên cũng là nhiệm vụ cuối cùng của cô ấy.

    Hỷ Lạc không còn sự lựa chọn nào khác, bởi thân phận đã quyết định rằng cô chỉ có thể tiếp tục gắng gượng bước tiếp.

    Cô ấy không biết nội dung bức điện báo cần phát đi là gì, họ lấy tài liệu này từ phía Nhật, đặc phái viên điều cô ấy tham gia nhiệm vụ này, sau đó nhiệm vụ được tiến hành cho đến bây giờ, chẳng ngờ giữa chừng lại xảy ra nhiều sóng gió đến thế.

    Tôi thầm tính toán trong đầu, nghĩ đến chuyện gã Hà Nhữ Bình giả mạo nửa đêm bò xuống vực sâu, lẽ nào là vì hắn muốn phát bức điện báo kia sao? Lẽ nào anh ta chính là tên đặc phái viên?

    Người của chúng tôi không phát hiện thấy thi thể của gã đặc phái viên trong căn cứ địa, nên khả năng này xảy ra là rất lớn. Mẹ kiếp! Vậy bức điện báo mà họ muốn phát xuống vực sâu có nội dung như thế nào? Lẽ nào có người sống dưới đáy vực thật sao? Tôi liền nhớ đến Bùi Thanh, chẳng lẽ cậu ta đã nói đúng?

    Viên Hỷ Lạc nhìn tôi, sốt ruột hỏi: “Anh đang nghĩ gì vậy?” Tôi giật mình bừng tỉnh, nói với cô ấy: “Bây giờ, em phải nghe kĩ kế hoạch của tôi, không được để sót bất cứ chi tiết nào.”

    Tôi nói với cô ấy tất cả suy nghĩ của mình, vừa nói, tôi vừa sắp xếp lại các ý niệm lộn xộn trong đầu.

    Nếu tôi không trở lại thì Viên Hỷ Lạc nhất định sẽ bị gã đặc phái viên diệt khẩu, mấy thông tin then chốt này đã ép tôi phải đến đây, rõ ràng vai trò của tôi không hề giống như tôi vốn nghĩ lúc đầu là chỉ đến đây đứng trong bóng tối để thúc đẩy tiến trình phát triển của sự việc mà sự xuất hiện của tôi đã hoàn toàn thay đổi vận mệnh một con người.

    Tôi không phải nhà lô-gíc học nên không thể suy đoán một loạt các vấn đề không thể lý giải. Tôi cũng biết, về mặt lô-gíc mà nói thì mọi việc đang xảy ra giờ đây dường như không thể hình thành, nhưng sự thực là mọi chuyện đã phát triển đến tận bây giờ, nên tôi chỉ còn cách nghĩ tiếp, làm tiếp.

    Đầu tiên, tôi có thể xác định chắc chắn một điều, đó chính là tôi không thể bỏ mặc cho sự việc tự phát triển được, bởi rõ ràng trong một phần lịch sử của Viên Hỷ Lạc, tôi không chỉ có tác dụng hỗ trợ như mình vẫn nghĩ ban đầu, mà sự xuất hiện của tôi đóng vai trò vô cùng then chốt, thậm chí mang yếu tố quyết định.

    Nếu phải trói chân trói tay, thận trọng từng bước nghĩ xem mình nên làm gì trong phần lịch sử này thì chi bằng cứ mạnh dạn phóng tay lên kế hoạch còn hơn.

    Tôi hồi tưởng lại những chuyện đội chúng tôi đã trải qua sau khi vào trong hang động, hồi tưởng lại mọi quyết định của mình, rồi phát hiện một sự thật vô cùng đáng sợ, đó là tất cả quyết định của tôi trông thì có vẻ rất đỗi bình thường, nhưng dường như đều không phải do chính tôi quyết định.

    Vì sao chúng tôi lại đi vào hố sụt? Vì sao lại xuất hiện mẩu giấy kì lạ trong túi áo tôi? Ai đã nhét nó vào đó? Và nhét nó vào từ lúc nào? Sau khi chúng tôi vào trong buồng lặn, ai đã nhấn nút khởi động cho chúng tôi rơi xuống hầm băng? Ai đã tháo tất cả các ốc vít của cửa ống thông gió ở dưới hầm của phòng chiếu phim? Ai đã khắc những dấu vết trên tường ở khu vực khí độc để hướng dẫn lối ra? Đột nhiên, tôi phát hiện, ở mỗi nơi quyết định số mệnh của chúng tôi đều có người giúp chúng tôi chuẩn bị chu toàn tất cả.

    Người đó không thể là ai khác, mà chỉ có thể là chính tôi.

    Vừa nghĩ vừa sắp xếp lại trong quá trình kể cho Viên Hỷ Lạc nghe, trong đầu tôi dần dần hiện ra toàn bộ diện mạo của câu chuyện. Tôi phát hiện việc mình cần làm bây giờ nhiều vô cùng nhưng cũng không khó lắm, bởi vì đối với tôi thì đáp án đã được viết sẵn trong não mình, bây giờ tôi chỉ cần lôi từng việc ra làm mà thôi.

    Sau khi nói xong, tôi phát hiện Viên Hỷ Lạc không thể hiểu được lời của tôi, thực ra tôi biết, cô ấy không thể lập tức tiêu hóa sạch sẽ bao nhiêu thông tin dồn dập đến một lúc như thế.

    Tôi nghĩ đi nghĩ lại, rồi ý thức rằng không cần thiết phải nói hết toàn bộ kế hoạch cho cô ấy nghe, tôi chỉ cần bảo cô ấy phải làm gì sau khi gặp phải chuyện nào đó là được.

    Lúc gặp đội thám trắc thứ hai của tôi trong huyệt động, cô ấy bắt buộc phải giả vờ điên.

    Sau khi “chúng tôi” rời đi, cô ấy phải dẫn Trần Lạc Hộ và Mã Tại Hải vào trong đập, bởi nếu họ không thể trở về đến thượng nguồn ở miệng hang thì nơi này sẽ xảy ra lụt lớn, chỉ trong con đập mới an toàn. Mà sau khi đi vào đập, họ buộc phải lập tức đến buồng lặn để tránh sương độc. Viên Hỷ Lạc rất thông thuộc địa hình ở đây, nên những chuyện này hoàn toàn không phải vấn đề lớn với cô ấy.

    Sau đó, tôi sẽ khởi động buồng lặn cho cô ấy xuống đến hầm băng, Viên Hỷ Lạc có thể tự nghĩ cách rời khỏi buồng lặn trong bóng tối, tuy tôi vẫn chưa biết lúc ấy cô ấy làm thế nào để rời đi không chút tiếng động như thế, nhưng chắc chắn cô ấy sẽ có cách.

    Viên Hỷ Lạc rời khỏi buồng lặn, đi theo thông đạo để đến khu khí độc, rồi tìm xuống “trạm tránh nạn”, chỉ cần nghe thấy động tĩnh chúng tôi xuất hiện thì cô phải đến vị trí đó, cố tình phát ra âm thanh để thu hút sự chú ý của chúng tôi.

    Cô ấy gật đầu, nhưng vẻ mặt đầy nghi hoặc: “Vô Dụng, nếu những chuyện anh vừa nói đều không xảy ra thì tôi phải làm sao?”

    “Hãy tin tôi! Đối với tôi thì những chuyện đó đều là những chuyện đã xảy ra.” - Tôi đảm bảo - “Những chuyện đã xảy ra sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi cũng không muốn nó thay đổi.”

    Cô ấy nhìn vào mắt tôi, đột nhiên hỏi: “Tất cả những điều đang xảy ra không phải mơ đấy chứ?”

    Tôi lắc đầu, ngẫm một lát rồi nói: “Nếu tính theo cục diện, dẫu là giấc mộng thì đối với em cũng không phải cơn ác mộng.”

    Sau đó nghĩ lại, tôi thấy công việc đầu tiên và cấp bách nhất cần làm bây giờ chính là phải khắc câu nói của Vương Tứ Xuyên lên tường.

    “Chúng ta sẽ yêu nhau thật sao?” - Cô ấy đột nhiên hỏi.

    Tôi quay sang nhìn vào mắt cô ấy, trong lòng man mác buồn, tôi vốn rất chắc chắn về vấn đề này, nhưng bây giờ tôi không thể khẳng định được nữa, bởi tôi không ngờ sự khởi đầu thực sự của câu chuyện giữa chúng tôi lại thành ra thế này.

    “Nếu muốn đánh bại người đàn ông có thể điều khiển máy bay ném bom nhào lộn 180o giữa không trung của em, thì tôi chỉ còn cách tự biến mình thành người đàn ông có thể xoay chuyển số mệnh 180o.” - Tôi đáp - “Tôi không thể trả lời câu hỏi của em, mà chỉ có thể đảm bảo với em rằng: nhất định tôi sẽ thích em!”

    Cô ấy tiếp tục nhìn vào mắt tôi, dường như đang nghĩ ngợi điều gì đó.

    Tôi rút con dao găm giắt ở hông cô ấy, bắt đầu đẩy chiếc giường ở gần tường ra, nhớ lại vị trí dòng chữ khắc đó và định khắc mấy chữ “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên” lên tường.

    Những chuyện tôi có thể làm đều nằm sẵn trong đầu, sau đó cô ấy sẽ nghĩ gì, e rằng đó là chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát của tôi, nhưng sau khi từng chuyện tôi dự đoán đều lần lượt diễn ra, thì sự tin tưởng của cô ấy dành cho tôi đã dần dần trở nên sâu sắc hơn, chí ít tôi cũng có thể yên tâm nhìn cô ấy rời khỏi đây một cách an toàn.

    Tôi vừa nghĩ vừa đẩy chiếc giường, vách tường lộ ra, tôi quỳ xuống chuẩn bị khắc chữ, đúng lúc đó thứ xuất hiện trên vách tường đã khiến dòng suy nghĩ của tôi đột ngột bị ngắt quãng.

    Tôi thấy đã có người khắc trước dòng chữ “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên” ở trên tường.

    Tôi sững lại, đột nhiên thấy choáng váng trong giây lát.

    Tôi nhìn kĩ thì phát hiện bất luận là vị trí hay kiểu chữ thì dòng chữ này giống y hệt dòng chữ mà tôi nhìn thấy trước đây.

    Tôi nhìn con dao găm trong tay mình, suýt chút nữa tôi đã đồ rằng chính mình vừa khắc dòng chữ ấy lên, nhưng rõ ràng không phải vậy.

    Mẹ kiếp! Chuyện này là thế nào? Chẳng lẽ dòng chữ ấy không phải do tôi khắc ư? Tôi sờ vào hàng chữ, người bất giác đổ mồ hôi lạnh.

    Chuyện này không ổn rồi! Không ổn, mẹ nó, thực sự không ổn chút nào!
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 64: Tôi và “tôi”


    Trong suy đoán của mình thì tôi khắc dòng chữ này để nhắc “tôi” sắp đến đây, bởi vậy lẽ ra sau khi đẩy chiếc giường ra thì trên tường phải trống trơn mới phải.

    Nhưng những chữ lẽ ra đang đợi tôi khắc lên thì giờ đã nằm trên tường từ bao giờ, hơn nữa rõ ràng vừa nhìn dòng chữ là tôi phát hiện dòng chữ ấy đã được khắc lên đây khá lâu rồi.

    Trong sát na, đầu tôi hoàn toàn trống rỗng, hoàn toàn không thể suy nghĩ xem rốt cuộc tại sao lại như vậy, sờ từng con chữ, đầu tôi như muốn nổ tung.

    Tuy mọi việc ban đầu rất phức tạp, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình đã ngẫm rõ được tiền nhân hậu quả của nó, nhưng dòng chữ này khiến tôi ý thức được tất cả những suy nghĩ ấy của tôi đều không đúng.

    Có điều, tại sao lại không đúng?

    Ngay cả chuyện mình quay lại hơn mười tháng trước tôi cũng đã tin, dường như mọi chuyện đều trở nên thông suốt khi lý giải theo chiều hướng ấy. Nhưng vì sao ở đây lại xuất hiện chuyện kì quái thế này?

    Tôi ngây người nhìn hàng chữ, nhất thời không biết nên làm gì.

    Viên Hỷ Lạc nhìn vẻ mặt của tôi, liền hỏi: “Sao thế? Xảy ra chuyện gì rồi à?”

    Tôi nhìn cô ấy, không biết nên giải thích thế nào, nghĩ đi nghĩ lại đành trả lời không có việc gì, nhưng tay của tôi đã bất giác run lên một cách không thể kiểm soát.

    Tôi hít sâu một hơi, cố gắng bình tĩnh lại, bắt đầu nghĩ xem ai đã khắc dòng chữ ấy.

    Chỉ có hai người biết dòng chữ này, đó là tôi và Vương Tứ Xuyên.

    Khả năng tôi khắc đã bị loại trừ, vậy lẽ nào là Vương Tứ Xuyên? Nhưng nếu thế thì mọi điều kiện tiên đề đều không thể giải thích nổi, bởi Vương Tứ Xuyên không hề hay biết về kế hoạch của tôi, cũng không thể biết Viên Hỷ Lạc quan trọng thế nào đối với tôi, dẫu cậu ta có nhanh chân hơn tôi, lén đến khu căn cứ địa này để khắc dòng chữ ấy thì lý do của cậu ta là gì? Điều này còn khó hiểu hơn cả sự xuất hiện của dòng chữ ở nơi đây.

    Vậy mà, ngoài khả năng này ra, tôi không còn bất cứ cách giải thích nào khác.

    Tôi nhìn con dao găm trong tay, cảm thấy thật ngại ngùng, lòng lấn bấn không biết phải làm gì, đã có người khắc nó ở đây rồi thì giờ tôi nên xóa nó đi để khắc lại hay là khắc chồng lên nó?

    Nếu khắc chồng lên thì mọi chuyện xảy ra sau này có chịu ảnh hưởng gì không? Theo lý thì có lẽ là không, nhưng nếu thế nhất định sẽ khiến “tôi sau này” nảy sinh nghi hoặc sau khi nhìn thấy nó. Tôi bất giác đưa mắt nhìn xung quanh hàng chữ đó, lúc này, tôi phát hiện thấy một hiện tượng kì quái.

    Tôi đẩy mạnh giường dịch ra xa hơn, thì thấy phía dưới hàng chữ này, chỗ gần góc tường hơn có vết tích bị người ta cạo mất một khoảng.

    Tôi sờ vết tích đó và ý thức rằng chỗ bị cạo mất chắc chắn từng có chữ gì đó được viết lên.

    Tôi quan sát hồi lâu, tất cả có tám chữ bị cạo, đột nhiên tim tôi lạnh ngắt.

    Chỗ đó vốn viết chữ gì nhỉ?

    Lẽ nào cũng là một thông tin?

    Vậy thì ai đã để lại thông tin ấy? Và sau đó lại bị ai cạo mất?

    Sự việc diễn tiến đến bước này, tôi dường như đã hiểu được tất cả ngọn ngành, nhưng tôi không dám khẳng định, dù biết rõ chuyện xảy ra ở đây chắc chắn không đơn giản như mình nghĩ. Xem ra tất cả những gì tôi đã trải qua chỉ là một góc của tảng băng trôi trong hốc xoáy không gian.

    Tôi nhận thấy người duy nhất có thể khắc câu “Tất nhiên dẫn đến tất nhiên” chỉ có thể là mình.

    Nhưng “tôi” đã khắc dòng chữ ấy không phải tôi của bây giờ, lẽ nào tình huống tôi đang gặp hiện tại chỉ là sự bắt đầu của cả chuỗi sự kiện kì bí hay sao? Lẽ nào sau khi tôi thực hiện xong kế hoạch lần này, trong tương lai tôi còn vào đây lần nữa ư? Và chuyện này sẽ phải xảy ra vô số lần?

    Nếu là vậy thật thì quá đáng sợ!

    Tôi thu dao găm lại, thầm thở dài, xem ra tôi hoàn toàn không đủ tư cách để làm người đàn ông xoay chuyển vận mệnh.

    Nhưng lúc này, suy nghĩ của tôi rất mở, tôi quyết định không nghĩ về khả năng này nữa.

    Đúng vậy, đây chính là thứ được gọi là số mệnh. Giống như Viên Hỷ Lạc, giờ đây tôi chỉ còn cách đi bước nào hay bước nấy.

    Không biết giờ này gã đặc phái viên đang làm gì? Trước đây hắn nói nhóm Khôn Lỏi không bị trúng độc mà đã chạy thoát ra khỏi phòng khí độc, tôi còn nhớ vị chuyên gia nhiều tuổi chết ở trong hố sụt, lúc ấy lợi ông ấy đã đen sì, có lẽ đó chính là vết tích trúng độc; một số người khác thì bị chết trong nhà kho; còn phần lớn thì đều chết trong phòng điện báo ở hang động trong nhánh sông khác.

    Dẫu giờ họ chưa chết thì cũng rơi vào tình trạng trúng độc nghiêm trọng, nhưng chỉ cần họ còn sống thì gã đặc phái viên không thể nhắm mắt làm ngơ, chỉ cần hắn không chuyên tâm để đối phó chúng tôi, thì chúng tôi hoàn toàn có cơ hội để chuyển bại thành thắng.

    Tôi thầm nghĩ không biết có thể đi cứu những người còn sống sót không? Họ trốn ra khỏi nơi này, mà nơi này lại là vùng khép kín, làm sao gã đặc vụ có thể lừa họ đến đây được?

    Tôi nghĩ đến trải nghiệm ở trong phòng chiếu phim lần trước, lẽ nào hắn cũng dùng cách hun khói để xua họ vào đây được?

    Khả năng này rất lớn! Khi ấy, cửa ống thông gió đã được nạy sẵn, tôi còn ngỡ đó chính là chuyện tôi sắp sửa phải làm nhưng nếu bản thân nó là một cái bẫy thì rất có khả năng lối vào đó chính là cái bẫy đã được gã đặc phái viên gài sẵn, đồng thời hắn cũng làm sẵn một cái bẫy tương tự ở đầu bên kia của ống thông gió, hai lối vào trở thành hai đầu của một đường hầm tử vong.

    Có điều, nhóm Khôn Lỏi không biết sự tồn tại của trạm lánh nạn, cũng không biết gợi ý “trong bóng có ma”, bởi vậy họ sẽ phát hiện ra chuyện khí độc chậm hơn tôi, đến khi họ kịp phản ứng được thì đều lập tức lao đến lối ra.

    Gã đặc phái viên nói hắn ta tính nhầm thời gian, cũng có nghĩa là khi nhóm Khôn Lỏi chưa kịp vào đủ sâu thì hắn đã mở nguồn điện và bật công tắc các bóng đèn, kết quả trước khi chết, họ đã kịp thời bò trở lại ống thông gió ăn thông với phòng chiếu phim, sau đó cứ ngồi đợi trong ống, chờ đến khi gã đặc phái viên cho rằng họ đã chết hết mới trở về phòng chiếu phim và trốn ra ngoài.

    Họ đi với số lượng rất đông, nếu không bị khói đặc hun thì có lẽ họ sẽ nạy được cửa ra ngoài.

    Nhưng chắc chắn họ sẽ bị thương nghiêm trọng vì trúng độc khí thủy ngân, hệ thống thần kinh dần dần nảy sinh vấn đề, giữa họ sẽ xảy ra chia rẽ, có người trở về truy đuổi đặc phái viên, có người lựa chọn tiếp tục chạy thoát ra ngoài, có người ý thức mình sẽ không thể sống sót thoát ra ngoài nên nghĩ cách thông báo với bên ngoài về tình hình ở đây, bởi vậy họ mới chết ở nhiều địa điểm khác nhau.

    Tôi đoán với tính cách của Khôn Lỏi, cậu ta không thể nuốt trôi cục tức này và cậu ta sẽ nghĩ Viên Hỷ Lạc bị đặc phái viên bắt đi, nên sẽ trở về để tìm cách giải cứu, cậu ta phải tìm đặc phái viên tính sổ, bởi vậy cuối cùng mới chết trong nhà kho; vị chuyên gia nhiều tuổi là người có vị trí cao, lai lịch bí mật nên khát vọng sống của ông ta mãnh liệt hơn người khác, bởi vậy mới chọn cách cố gắng chạy thoát ra ngoài; còn những người khác lý trí hơn, họ đặt nhiệm vụ lên hàng đầu nên tìm mọi cách thông báo với bên ngoài.

    Tôi không biết làm cách nào họ tìm được vị trí của máy điện báo, có lẽ họ đã phát hiện thấy nơi đó trong những lần thám trắc trước, sau đó họ nối dây điện của máy điện báo với dây điện thoại và phát tín hiệu ra ngoài.

    Những tín hiệu ban đầu ấy nhất định không phải tín hiệu mà “tôi” nghe thấy trong điện thoại, tín hiệu “tôi” nghe thấy chắc chắn đã bị gã đặc phái viên sửa đổi, cuối cùng họ bị phát hiện ở gần phòng điện báo và đều bị bắn chết, tôi không biết gã đặc phái viên sửa nội dung điện báo nhằm mục đích gì, nhưng điều này có thể giải thích được. Sau khi chúng tôi vào hang động lần đầu tiên, lúc lính công binh sắp xếp dây cáp điện, họ đã nối thông dây điện thoại, dòng điện chạy vào khiến điện thoại reo lên.

    Cả quá trình có lẽ là như vậy. Tôi tin sự thực diễn ra gần suy đoán của tôi đến chín mươi phần trăm, nếu vậy thì xác suất tôi đi cứu họ là rất thấp.

    Thứ nhất, tôi không thể đi cứu vị chuyên gia nhiều tuổi, bởi không kịp thời gian, việc tìm kiếm tốn rất nhiều thời gian, nhóm duy nhất tôi có thể cứu là nhóm tìm cách trở về báo thù của Khôn Lỏi, đáng tiếc kết quả là gã đặc phái viên không chết mà người chết lại là Khôn Lỏi, nên dẫu tôi có đi cứu cũng thất bại.

    Bất kể thế nào, về phương diện này tôi cứ tùy cơ ứng biến chứ trong lòng tôi đã từ bỏ hy vọng ấy rồi, nghĩ vậy để bản thân thấy dễ chịu hơn mà thôi. Khi sự tập trung của gã đặc phái viên bị phân tán cho nhóm Khôn Lỏi thì tôi sẽ nhân cơ hội này chiếm được ưu thế hơn.

    Chắc chắn hắn không thể ngờ chúng tôi lại chạy đến nơi nguy hiểm này, bởi vậy tôi có thể ung dung xử lý từng chuyện một.

    Việc đầu tiên mà tôi cần làm bây giờ chính là đánh dấu kí hiệu đường dẫn tới lối ra trong bóng tối, những bóng đèn này rất khó đập vỡ, tôi chỉ còn cách trèo lên chỗ lắp bóng để xem tình hình dây tóc của từng chiếc, từ đó cố gắng tìm ra con đường an toàn nhất, con đường mà toàn bộ đèn đều không sáng. Tôi đánh kí hiệu ở gờ góc tường của mỗi ngã rẽ.

    Sau khi làm xong, tôi tranh thủ thời gian chờ đợi, điều khiến tôi thấy tức cười là gã đặc phái viên không hề xuất hiện ở đây một lần, rõ ràng có chết hắn cũng không cho rằng Viên Hỷ Lạc lại ở đây. Trên thực tế, nếu hắn không biết gốc gác của tôi thì chắc chắn cũng cho rằng tôi đã rời khỏi nơi này.

    Nếu có thể, tôi cũng rất muốn bỏ đi cho xong, nhưng nếu không có Viên Hỷ Lạc xen vào thì hậu quả mà tốp chúng tôi gánh chịu cũng chẳng khác gì tốp thứ nhất, chúng tôi sẽ bị gã đặc phái viên đuổi cùng giết tận.

    Trong màn đêm tối tăm ấy, tôi đã ở cùng Viên Hỷ Lạc chừng một tháng.

    Tôi tìm thấy khá nhiều ba lô vứt chỏng chơ ở khu vực này, chắc sau khi nhóm Khôn Lỏi phát hiện khí độc, họ đã vắt chân lên cổ mà chạy và vứt hết hành lý nặng lại trong ba lô có khá nhiều đồ hộp, chúng tôi ăn đồ hộp và thịt hun khói trong ba lô của tôi để cầm cự qua ngày.

    Lần này, trong bóng tối, chúng tôi không trải qua những khoảnh khắc ấm áp và nồng cháy như trước. Ban đầu, cô ấy quan sát tôi khá thận trọng, sau khi đã quen dần với sự tồn tại của tôi, cô ấy mới từ từ thả lỏng tinh thần.

    Chúng tôi nói rất nhiều chuyện với nhau, tôi bịa ra một câu chuyện liên quan đến Ivan, rồi kể rất nhiều chuyện về mình, cô ấy chỉ im lặng lắng nghe, tôi cảm nhận được thái độ của cô ấy đã có phần mềm hơn trước đây, nhưng đó chỉ là những thay đổi ở tầng nông nhất.

    Tôi nhìn cô ấy ngồi ngay trước mặt, lúc ở xa thì tôi cảm thấy cô ấy chính là Viên Hỷ Lạc mà tôi từng ôm trong vòng tay, là người con gái mà tôi yêu tha thiết, nhưng chỉ cần ngồi sát như bây giờ, thì cô ấy lập tức trở thành người xa lạ.

    Sau đó tôi đã hoàn toàn từ bỏ, chúng tôi đếm từng ngày từng giờ trong bóng tối, vài ngày trước khi “tôi thứ hai” xuống đến đây, thì tôi và Viên Hỷ Lạc bắt đầu xuất phát.

    Suốt dọc đường, chúng tôi không hề chạm mặt gã đặc phái viên, nhất định hắn cũng chỉ ở quanh quẩn đâu đây nhưng nơi này quá rộng, dẫu chúng tôi không cẩn thận thế này thì cũng rất khó gặp phải hắn.

    Những chuyện về sau đều không cần kể lại nữa.

    Tôi chuẩn bị hai mẩu giấy, một mẩu viết “Cẩn thận Bùi Thanh!”, còn mẩu kia viết “Hãy xuống hố sụt!” Tôi rất rõ tác dụng của mẩu giấy thứ hai, nhưng còn mẩu giấy đầu tiên thì tôi thấy hơi khó hiểu, vì sao tôi phải dặn “tôi” cẩn thận với Bùi Thanh nhỉ? Cậu ta chẳng qua chỉ bắn tôi một phát đạn thôi mà?

    Tôi không thể khẳng định mẩu giấy đó có phải do mình đặt vào trong túi áo hay không, nhưng hai mẩu giấy này đều là giấy được xé ra trong cuốn sổ tay an toàn lao động, loại giấy này rất tốt, vả lại vì là giấy đặc chủng nên đều có tính chống ẩm, hai mẩu giấy đã có cùng chất giấy thì có lẽ đều do một người viết.

    Tuy nghi hoặc nhưng tôi không thể không đút vào túi áo “tôi”, vì tôi không biết nếu không có mẩu giấy “Cẩn thận Bùi Thanh!” thì rất nhiều hành vi của tôi sẽ thay đổi, ví như “tôi” sẽ không cảm thấy hành động của Bùi Thanh bất thường trong những lúc cậu ta bất thường.

    Nói ra thì mẩu giấy đó chính là điều tôi khó giải thích nhất trong hàng loạt phán đoán của mình, bởi gần như mọi chuyện mà tôi can dự trước đây đều trúng điểm then chốt của sự việc, còn mẩu giấy này rõ ràng không phải vậy.

    Sau khi viết xong, tôi có cảm giác rất lạ, như thể mình đang tự ép bản thân dùng mẩu giấy này chỉ để “tôi” chú ý đến Bùi Thanh, nhưng điều này không có động cơ, nếu “tôi” không nhận được mẩu giấy này, tôi sẽ không nghĩ đến chuyện phải viết nó và đút vào trong túi áo của “tôi”. Đây chính là vấn đề gà có trước trứng hay trứng có trước gà.

    Điều này không giống với “sự can dự” của tôi, can dự chỉ là sự hướng dẫn mang tính cưỡng chế trong những lúc cần sự hướng dẫn, nhưng cảm giác “khống chế” này tinh tế hơn nhiều.

    Tôi nghĩ đến mấy con chữ bị “tôi nào đó” cạo sạch trên bức tường phía sau giường, mọi chuyện ở đây không hề đơn giản, tuy bây giờ tôi viết hai mẩu giấy, nhưng chưa chắc đã đút được vào túi của “tôi”; vì vậy “kẻ khống chế” chuyện này thực ra chưa chắc đã là tôi.

    Nếu có người đang hướng dẫn mọi chuyện xảy ra một cách vô cùng tinh vi thì kẻ đó là ai? Động cơ của anh ta là gì?

    Ví dụ bảo sự việc vốn sẽ phát triển theo một hướng, nhưng ai đó lại cố tình lèo lái sự việc phát triển theo một hướng khác và thiết kế nên một “sự can dự” vô cùng tinh vi. Một số can dự rất then chốt, ví như mẩu giấy “Hãy xuống hố sụt!”, nhưng một số khác lại rất khó phát giác, ví như hai chữ “cẩn thận” rất khó hiểu trong mẩu giấy “Cẩn thận Bùi Thanh!”, nhưng bất kể là mẩu giấy nào thì điều thay đổi đầu tiên chính là tâm trạng của chúng ta, tâm trạng thay đổi sẽ dẫn đến sự thay đổi của một chuỗi phản ứng dây chuyền.

    Những suy nghĩ này thật hão huyền, tôi nhanh chóng loại bỏ nó ra khỏi đầu, chỉ cần đút hai mẩu giấy vào túi áo “tôi” thì mọi chuyện sẽ chẳng còn phức tạp nữa, tất cả chỉ là suy nghĩ vẩn vơ của tôi mà thôi. Nếu không phải thì mọi việc tôi trải qua e rằng sẽ xảy ra trong một thế cục lớn hơn mà giờ đây tôi không thể kháng cự nổi.

    Tôi thà tin giả thiết đầu còn hơn, vì tuy tôi đã lờ mờ có cảm giác về giả thiết sau, nhưng thế thì đáng sợ quá!

    Đương nhiên tôi không thể chứng minh “kẻ khống chế” đó có tồn tại hay không, bởi trên đời tồn tại rất nhiều khả năng bất ngờ.

    Có lẽ mẩu giấy thứ nhất đúng là Trần Lạc Hộ nhét vào túi “tôi”.

    Nếu đúng là thế thì đành tùy cơ ứng biến vậy.

    Trong bóng tối, tôi âm thầm đi xuyên qua một hang rẽ nhánh để trở về nhánh sông ngầm lúc mình đến, đi khá lâu, tôi chợt nghe thấy tiếng súng nổ ở phía trước.

    Tôi biết chuyện gì đã xảy ra, cuối cùng chúng tôi đã gặp được “chúng tôi”.

    Tôi lập tức lao về phía đó, chẳng bao lâu sau đã nhìn thấy vực thẳm hiện ra trước mặt, Chung Hồ Tử đang nằm sõng soài trên mặt đất, Bùi Thanh đứng trên mép vực nổ súng thông báo cho “chúng tôi” ở phía sau. Tôi quan sát từ xa, thấy Chung Hồ Tử nằm bất động dưới chân thác, rõ ràng cậu ta đã gặp nạn.

    Tôi bảo Viên Hỷ Lạc ngồi đợi phía dưới chân thác, còn mình thì thận trọng leo lên trên, lúc ấy tôi biết “tôi” sẽ nghe thấy tiếng súng và mò đến.

    Tôi nấp trong bóng tối, rón rén đi vòng qua chỗ Bùi Thanh. Cậu ta đang rất căng thẳng và lo lắng nên không có tâm trí để ý đến sự xuất hiện của tôi, sau khi đã đứng cách xa cậu ta một đoạn an toàn, tôi bắt đầu leo nhanh trên những mỏm đá nhấp nhô, trong bóng tối, tôi nhìn thấy đội phó và mấy chiến sĩ chạy lên trước, đi ngay sau là “tôi” và Vương Tứ Xuyên. Tôi nấp sau tảng đá, đợi họ đi qua, rồi quay trở lại lều trại.

    Tôi cầm mẩu giấy, thấy áo khoác của “tôi” vắt bên đống lửa, liền nhét mẩu giấy “Cẩn thận Bùi Thanh!” vào trong túi áo, đang định bỏ đi thì thấy có người chạy lại hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì thế, đồng chí?”

    Tôi quay đầu lại, phát hiện đó là Trần Lạc Hộ, cậu ta ôm tay trèo trở lại, rõ ràng khi nãy cậu ta đuổi theo chúng tôi được nửa đường thì bỏ cuộc quay về, cậu ta rất khỏe nhưng không nhanh nhạy, chạy ở nơi này vô cùng nguy hiểm.

    Trong giây lát, tôi không biết trả lời thế nào, nhưng cậu ta không phát hiện ra điểm bất thường nơi tôi, liền hỏi lại: “Xảy ra chuyện gì vậy? Sao Bùi Thanh lại nổ súng?”

    Tôi nhìn cậu ta, lại nghe thấy tiếng súng vọng lại từ phía xa, đầu lóe lên một ý nghĩ, tôi liền đáp: “Hình như có người bị rơi xuống, tôi không theo kịp mọi người, không thấy cậu đâu nên đang định quay lại xem thế nào.”

    Cậu ta chỉ vào chân: “Tôi bị trẹo chân, cứ mặc tôi, không sao đâu!”

    Tôi giả bộ lo lắng bảo: “Ừ! Thế để tôi đi xem chuyện gì đang xảy ra, cậu cứ ngồi đây đợi.” Nói xong tôi lại lao vào bóng tối.

    Chạy được một quãng, tôi quay đầu lại nhìn thì thấy Trần Lạc Hộ đã ngồi xuống, vẻ mặt không có biểu hiện gì khác thường.

    Tôi sờ cằm mình, giữa bóng tối bao quanh, cậu ta không nhận ra sự khác lạ của tôi, xem ra trong thời gian một năm ở đây, tôi cũng không thay đổi nhiều lắm.

    Tôi nghĩ một lát và ý thức được mình có thể làm gì, trong tình hình này, những chuyện tôi có thể làm nhiều hơn mình tưởng tượng rất nhiều.

    Tôi thận trọng đợi họ cõng thi thể của nạn nhân rời đi, rồi mới quay trở lại chân thác nước, dẫn Viên Hỷ Lạc trèo lên, sau đó lại trở về chỗ cắm trại.

    Khi nhìn thấy “tôi” và Vương Tứ Xuyên ngồi nghỉ ngơi bên đống lửa, Viên Hỷ Lạc nắm chặt cánh tay tôi trong bóng tối, móng tay cô ấy cắm sâu vào da thịt tôi.

    Tôi nhìn kĩ hình dáng của “tôi”, cảm giác rất kì lạ, “tôi” lúc đó làm sao có thể nghĩ tới một cảnh ngộ vô cùng kì lạ, rằng chính mình đang chăm chú quan sát từng động thái của mình ở nơi xa xa trong bóng tối.

    Tôi quay đầu lại nhìn Viên Hỷ Lạc, thời khắc then chốt đã tới.

    Tôi đẩy Viên Hỷ Lạc một cái, ra hiệu bằng tay cho cô ấy, bảo cô ấy nhất định phải nhớ kĩ mọi lời dặn của tôi. Lần đầu tiên cô ấy gật đầu một cách kiên định như thế. Tôi chắc chắn rằng cuối cùng cô ấy đã hoàn toàn tin tưởng vào tôi.

    Chúng tôi nhìn nhau, cô ấy hít một hơi thật sâu, rồi quay người dợm bước, đúng lúc ấy, tôi không thể kiềm chế được cảm xúc, kéo cô ấy ngã vào lòng mình. Khi cô ấy còn chưa kịp phản ứng, thì tôi ghé sát môi hôn cô ấy thật sâu.

    Kì lạ thay, cô ấy chỉ đẩy lấy lệ vài cái chứ không kháng cự. Sau khi chúng tôi rời khỏi nhau, trong ánh sáng nhàn nhạt hắt lại từ đống lửa phía xa, tôi phát hiện ánh mắt cô ấy vô cùng phức tạp.

    Tôi ra hiệu cho cô ấy bảo trọng. Viên Hỷ Lạc nhìn đăm đăm vào mắt tôi, rồi quay đầu bỏ đi một mạch.

    Tôi nấp vào sau một tảng đá lớn, nghe ngóng mọi động tĩnh mà mình từng đích thân trải qua cách đây một năm, trong lòng bình lặng đến mức chính bản thân cũng thấy sợ.

    Mọi chuyện sau đó có thể kể rất vắn tắt, lúc “chúng tôi” đi qua “nhà tù dưới nước”, tôi kéo Bùi Thanh xuống nước, đợi sau khi “tôi” cũng xuống nước thì tôi liền đẩy cỗ thi thể về phía “tôi”. Trong khi “tôi” đang hốt hoảng trước biến cố bất ngờ, tôi liền nhét mẩu giấy thứ hai vào túi áo của “tôi”.

    Sau đó, tôi bám theo “tôi” đến con đập. Khi tất cả mọi người đã chui vào buồng lặn, tôi bắt đầu nhấn nút cho “thang máy” hạ xuống hầm băng.
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 65: Giày vò


    Tôi hoàn thành mọi chuyện nên làm và trở lại mặt đất.

    Bên ngoài có rất nhiều người, sạn đạo bắc tạm thời cho xe ô tô đi quan xuất hiện đầy xung quanh ngôi nhà gỗ.

    Tôi thận trọng đi vòng qua chỗ đám người đang đứng lố nhố, đi trên một sạn đạo, thì gặp Vương Tứ Xuyên ở giữa đường. Chẳng ngờ cậu ấy ở lại chờ tôi.

    Lúc thoáng nhìn thấy cậu ấy, tôi giật mình nhưng không hề ngạc nhiên bởi nếu đổi lại là tôi thì tôi cũng chờ cậu ấy. Đây không phải vấn đề tình bạn mà trên đời này chỉ còn duy nhất tôi và cậu ấy là hai kẻ đồng loại.

    Chúng tôi nhìn nhau, Vương Tứ Xuyên hỏi: “Thành công không?” Tôi gật đầu không nói gì.

    Chúng tôi đi bộ hai tuần trong màn tuyết giăng trắng trời, sau đó nhìn thấy một chuyến tàu hỏa nhỏ của lâm trường đốn gỗ, chúng tôi bèn lén trèo lên, ngồi mãi đến một trạm tập trung gỗ mới xuống tàu, bấy giờ người chúng tôi đã đông cứng đến mức không nói nên lời.

    Ở trạm gỗ, chúng tôi lại mạo nhận là lính thuộc binh đoàn xây dựng của một lâm trường khác bị lạc đường, sau khi lấy áo khoác và chút lương khô, chúng tôi đón tàu hỏa trở về Jiamusi.

    Lúc đó vẫn chưa có kết nối thông tin toàn quốc, nên chứng minh nhân dân và thẻ quân nhân vẫn dùng được mà không gặp phải bất cứ cản trở nào, chúng tôi có thể ăn cơm ở mọi nhà ăn tập thể.

    Sau đó Vương Tứ Xuyên hỏi tôi xem tới đây định thế nào.

    Tôi nói muốn trở về quê nhà ở Sơn Tây, nhưng xem ra ý định này không được hiện thực cho lắm, nếu ông bà già hỏi vì sao đang đi công tác lại về nhà thì đâm ra khó ăn khó nói.

    Trước mắt cứ tìm một nơi hẻo lánh nào đó ngồi đợi vậy, tôi nghĩ đến vài sơn thôn gần Đại Khánh, ở đó vẫn đang tiến hành một số đợi khảo sát địa chất sơ bộ, tôi có thể mạo nhận là thành viên đội địa chất lánh tạm ở đó một thời gian.

    Vương Tứ Xuyên thấy vậy cũng được. Chúng tôi tra cứu bản đồ, tìm một sơn thôn mà tàu hỏa chưa thể chạy đến được, chỉ có thể đi bộ từ vùng này đến vùng khác, rồi đổi mọi vật dụng trên người thành phiếu lương thực.

    Sau khi tới nơi, chúng tôi phát hiện đó là một thôn xóm rất yên bình, người trong thôn còn chưa rành rẽ mọi thông tin về cuộc kháng chiến chống Nhật, bởi chẳng ai muốn đến tận vùng xa xôi thế này để tuyển quân, bốn bề toàn là núi cao hiểm trở.

    Sắp sang hạ, phiếu lương thực của chúng tôi cũng gần dùng hết, người của hợp tác xã thương nghiệp đến khảo sát sơ bộ, chúng tôi liền mua một chiếc đài radio ở chỗ họ, rồi cho phát sóng những câu chuyện truyền thanh hay phát hồi ấy để đổi lấy phiếu lương thực. Chúng tôi cứ sống như vậy mãi đến lập hạ thì mới quay về theo đường cũ.

    Không thể trở lại đơn vị báo cáo, tôi đành về quê, bịa đại ra một câu chuyện hợp tình hợp lý cho ông bà già đỡ thắc mắc. Tôi bảo mình là lính đào ngũ, suýt chết trong tay quân Liên Xô nên hầu hết mọi người đều tưởng tôi đã hi sinh, tôi ẩn nấp một thời gian rồi mới về quê. Thời bấy giờ, ở một miền quê mù thông tin như quê tôi thì nói dối như vậy cũng chẳng bị ai phát hiện.

    Ông già rất bất ngờ về chuyện của tôi nhưng vì tôi là con trai do chính ông sinh ra nên vẫn tạm thời cho lẩn trốn trong nhà.

    Hồi đó, những chuyện như vậy cũng không hiếm, rất nhiều anh lính sau khi đánh trận xong không tìm thấy đồng đội liền trở về quê, còn đồng đội thì ngỡ anh ta đã thành liệt sĩ, sau này lúc đăng kí lại hộ khẩu, anh lính ấy chỉ cần thay tên đổi họ là xong.

    Bố tôi nhờ người bạn làm trong quân đội giúp tôi tìm một hộ khẩu còn trống để nhập vào nhưng mãi không có kết quả.

    Mặt khác, tôi lại chẳng nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến Viên Hỷ Lạc, cũng không nhận được thư từ của cô ấy, chẳng rõ cô ấy sống ra sao.

    Đợi ở quê nhà một thời gian, cuối cùng tôi cũng không thể chịu nổi sự giày vò ấy, liền quyết định đi tìm cô ấy. Tôi lấy đại một cái cớ để rời khỏi quê hương.

    Thời gian này, tôi để râu nên nếu thoáng nhìn sẽ không dễ nhận ra, cũng chẳng có gì đáng lo lắm, giấy tờ tùy thân đầy đủ, nên nếu lỡ bị điều tra thì chuyện ăn ở đi lại vẫn sẽ được miễn phí.

    Nhóm công trình 732 là một hạng mục tuyệt mật, tôi biết mọi chuyện không dễ điều tra được ở ngoài, nhưng Viên Hỷ Lạc vẫn còn sống, chắc chắn tôi sẽ tìm được cô ấy ở một nơi nào đó.

    Cô ấy là người Đông Bắc, tôi đi khắp các bệnh viện thuộc ba tỉnh miền đông, dọc đường cũng đi qua khá nhiều nơi, ngoại trừ những lúc đi tìm Viên Hỷ Lạc ra thì thời gian còn lại tôi dành để hồi tưởng lại những tháng ngày ở bên cô ấy.

    Nói thật, từng ấy ngày đêm chưa phải thời gian dài, nhưng lại khắc cốt ghi tâm đến nỗi hễ nhắm mắt là mọi cảnh tượng dường như đều hiện ra ngay trước mắt tôi.

    Thế mà Viên Hỷ Lạc như biến mất khỏi cõi đời này vậy, bất luận tôi tìm thế nào cũng chẳng thấy dấu vết của cô ấy.

    Từ kiên trì, tâm trạng của tôi dần dần chuyển sang tuyệt vọng, rồi tôi đi tìm trong trạng thái tê liệt mọi cảm xúc, mãi đến khi gặp lại Vương Tứ Xuyên thì lúc ấy trong lòng tôi gần như nhận định rằng mình không thể gặp được cô ấy nữa.

    Vương Tứ Xuyên trở lại mỏ làm việc, bố cậu ta quyền cao chức trọng, nên chẳng khó gì kiếm cho cậu ta một chân trong ngành, mà cậu ta cũng không ham địa vị, chỉ cần tìm một chỗ yên ổn sống qua ngày nên mọi chuyện lại càng đơn giản.

    Vương Tứ Xuyên trông thấy bộ dạng của tôi liền bảo sẽ nghĩ cách nhờ bố giúp tôi tìm một công việc nhưng tôi cảm ơn và từ chối.

    Bấy giờ, mầm mống của Đại cách mạng văn hóa đang bắt đầu nhen nhóm, các phong trào nổ ra rầm rộ, tương lai của đất nước càng ngày càng khó dự đoán, trong thời điểm này làm gì cũng nên cẩn thận một chút vẫn hơn.

    Sau đó, chúng tôi nói đến chuyện Viên Hỷ Lạc, cậu ấy nghe cảnh ngộ của tôi liền nhắc nhở: cô ấy ra khỏi hang động cùng đại đội, phương án hợp lý nhất lúc ấy là họ sẽ đưa cô ấy đến bệnh viện quân đội, sau đó Viên Hỷ Lạc được người nhà đón về. Viên Hỷ Lạc là cô nhi nên sẽ do đơn vị phụ trách, sắp xếp cô ấy ở trong một bệnh viện tâm thần nào đó ở thành phố mà đơn vị đóng quân, vì thế rất có thể nơi cô ấy đang ở không phải vùng đông bắc mà là về phía nam.

    Thế là tôi chuyển vùng tìm kiếm sang phía nam. Tên của cô ấy rất đặc biệt nên chắc không có nhiều trường hợp trùng tên, thậm chí tôi còn chẳng có lấy một cơ hội nhận nhầm người; có điều, vì sợ số mệnh đùa giỡn với mình nên tôi đã đích thân đi hỏi và đến thăm từng bệnh viện rất nhiều lần.

    Suốt dọc đường, cảm giác của tôi gần như tê liệt, nhưng tôi cũng quyết không lùi bước, vậy mà từ đầu chí cuối tin tức về cô ấy vẫn bặt vô âm tín.

    Mãi cho tới mùa đông thứ hai, tôi đến bệnh viện tâm thần Song Lưu nằm ở ngoại ô thành phố Thành Đô…

    Đó là trạm cuối cùng của tôi ở Tứ Xuyên. Mùa đông ở Thành Đô rất ít khi mưa lạnh, thời tiết vô cùng buốt giá.

    Vừa mới đặt chân đến bệnh viện, tay cầm thư giới thiệu của bố Vương Tứ Xuyên, tôi định đi thăm phòng bệnh. Lúc đi qua hành lang, tôi chợt nhìn thấy bóng lưng của một cô gái.

    Người con gái đó đang lặng lẽ nhìn mưa rơi lây phây ngoài cửa sổ, cửa kính lờ mờ phản chiếu dung nhan thanh tú.

    Tôi bước đến gần, vỗ nhẹ lên vai cô ấy.

    Người con gái quay đầu lại, bốn mắt chúng tôi chạm nhau.

    Tôi định nói gì đó, nhưng trong giây khắc ấy, tôi lại chẳng thể thốt nên lời.
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Phần kết


    Đây là câu chuyện của tôi.

    Nói chính xác hơn thì đây là câu chuyện thời trẻ trai của tôi.

    Trong mấy chục năm gió mưa vần vũ đó, những kí ức ấy, nỗi sợ ấy, tình yêu ấy mãi mãi được vùi sâu chôn chặt trong lòng. Tôi luôn ngỡ nó đã sờn mòn và rơi hẳn vào quên lãng nhưng chẳng ngờ, nhiều năm sau mang nó ra và thổi lớp bụi thời gian phủ dày trên bề mặt đi thì tôi mới nhận ra rằng nó vẫn vẹn nguyên như thuở nào.

    Tôi không thể không thừa nhận đây là câu chuyện khiến người ta khó mà tin nổi, câu chuyện khởi đầu với những sự việc rất chân thực và kết thúc cũng rất đỗi chân thực, nhưng trong quá trình xảy ra, ở quãng giữa câu chuyện lại hoàn toàn không thể tìm thấy chút chứng cứ nào trong hiện thực.

    Rất nhiều người hỏi tôi, câu chuyện này thật hay giả? Có thực sự tồn tại nhóm công trình 723 không? Có thực sự tồn tại hang động khổng lồ dường ấy dưới lòng đất Nội Mông không?

    Tôi rất muốn đưa ra câu trả lời đơn giản “có” hoặc “không”, nhưng tôi lại không thể trả lời vậy, bởi bất luận là sự thật hay hư cấu thì với những ai đã đọc xong câu chuyện, nghi vấn đó hoàn toàn không còn quan trọng nữa.

    Trong phần mở đầu câu chuyện, tôi liên tục cảnh báo các bạn, tất cả những gì tôi kể dưới đây đều chỉ là tiểu thuyết, khi một số chi tiết trong câu chuyện không thể đem lưu truyền, không thể ghi vào tài liệu lịch sử thì câu chuyện đó chỉ có thể gọi là tiểu thuyết. Mọi hành vi tìm hiểu tra cứu đều trở nên vô nghĩa, thậm chí nguy hiểm.

    Đương nhiên, đây không phải cuốn tiểu thuyết duy nhất trong những “câu chuyện” thuộc thể loại này, nhưng tôi chỉ muốn kể nó ra, bởi đối với tôi, nó không phải tiểu thuyết, nó đã in dấu những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, cũng như in dấu những con người đáng nhớ nhất mà tôi từng gặp.

    Có lẽ một vài bạn còn băn khoăn về đoạn kết cho cuộc tình giữa tôi và Viên Hỷ Lạc.

    Nhưng tôi thấy điều đó không hề quan trọng.

    Trong khoảnh khắc cuối cùng, tôi đã ý thức được một chân lý, đó là - tất cả mọi chuyện mà tôi đã trải qua trên thế gian này, nó xảy ra sở dĩ không phải vì quá khứ hay tương lai mà vì một khoảnh khắc nào đó trong cuộc đời mà thôi.

    Giả sử bạn và một người nào đó cùng trải qua một khoảnh khắc khó quên thì bạn sẽ hiểu lời tôi nói.

    Bốn năm sau, tôi thay đổi lý lịch, rồi tham gia vào một đội thám trắc địa chất của địa phương, sang năm sau thì xin vào dạy lớp huấn luyện trong trường học sở tại, năm ấy Đại cách mạng văn hóa đã gần đến sát mi, tôi và Vương Tứ Xuyên không liên lạc trong suốt thời gian dài, sau đó, cuộc đời tôi cũng trải qua một vài sự kiện nữa.

    Trong suốt quá trình, tôi liên tục dò hỏi về kết quả cuối cùng của nhóm công trình 723, nhưng tôi chỉ nghe nói công trình kết thúc vào năm 1965 mà thôi.

    Tôi luôn cho rằng công trình này thực ra chưa hề kết thúc, tôi cứ đợi chờ bất cứ mầm mống nào đó xảy ra, bởi tôi cảm thấy cuối cùng mình sẽ lại trở về hang động đó thôi, nhưng tôi chờ suốt mà vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

    Mãi đến kì thứ hai trong lớp bồi dưỡng, thì lớp tôi có thêm một học viên xin nhập học, cậu ta đến để thi sát hạch nâng cao, sau đó được điều chuyển về binh đoàn công trình 347 ở Đông Bắc. Có lẽ đây là binh đoàn công trình hoàn thiện nốt các hạng mục thám trắc còn dang dở ở khu vực, có điều nghe nói quy mô của nó cũng khá lớn.

    Lúc đọc lý lịch của cậu ta, tôi phát hiện dòng họ tên ghi như sau: Mao Ngũ Nguyệt, 28 tuổi.

    Tim tôi thắt lại như bị chuột rút. Chẳng lẽ cùng họ cùng tên ư?

    Tôi đột nhiên thấy có gì đó không ổn, nên liền chủ động đến gặp cậu ta. Trong nhà ăn của trường, một gương mặt rất trẻ trung và quen thuộc hiện ra trước mắt, cậu ta không nhận ra tôi, thấy tôi đứng sững trước mặt, cậu ta ngạc nhiên hỏi: “Chào thầy! Thầy có chuyện gì muốn nói với em sao?”

    Tôi nhìn cậu ta, hồi lâu mới trả lời: “Đúng vậy! Tôi có rất nhiều chuyện muốn nói với em.”

    Đây chính là câu chuyện của tôi.
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Hậu kí


    Độc giả thân mến! Tôi là Nam Phái Tam Thúc.

    Thành thật xin lỗi vì đã kéo dài thời gian mãi mới hoàn thành được bộ tiểu thuyết này.

    Cuốn tiểu thuyết này vốn chỉ định viết thành cuốn truyện vừa nhưng càng viết bản thân lại càng có hứng thú, cuối cùng vô tình viết thành truyện dài tập. Tính ra, đây chính là tác phẩm đầu tiên mà cá nhân tôi đã tự hoàn thành.

    Bởi trước đây, tôi chưa bao giờ viết hết một cuốn tiểu thuyết, nên cũng chẳng bao giờ có cơ hội ngồi viết hậu kí. Lần này cuối cùng cũng hoàn thành, nên tôi muốn có đôi lời sau khi viết xong cuốn tiểu thuyết.

    “Đại mạc thương lang” là một cuốn tiểu thuyết rất đặc biệt. Lúc mới sáng tác, trong lúc sáng tác và đến khi hoàn thành, suy nghĩ của tôi về nó hoàn toàn khác nhau. Những gì tôi muốn biểu đạt cũng dần dần thay đổi theo sự dịch chuyển của thời gian. Ban đầu, tôi chỉ định viết nó thành cuốn tiểu thuyết thám hiểm li kì thông thường, nhưng sau đó tôi phát hiện mình có thể biến nó thành một kiểu trạng thái mà ngay cả bản thân mình cũng không thể ngờ đến.

    Sau khi viết xong tập 1 - Thám hiểm cực địa, tôi cũng từng nghĩ ra một vài phương hướng: nên viết theo lối kì bí hay làm theo kết cấu đóng? Cuối cùng, tôi chọn cách kết thứ hai, bởi tôi muốn thử nghiệm cảm giác mọi tiểu tiết đan cài vào nhau - Kiểu kết cấu này thường chỉ những tiểu thuyết sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ ba mới dùng được, trong khi đó tôi lại dùng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất để viết, đúng là tự làm khổ mình, có điều tôi vẫn muốn khổ. Tôi không biết mình có làm tốt không? Hy vọng độc giả yêu thích.

    Ngoài ra, tôi luôn cho rằng rất nhiều hiện tượng chỉ cần điểm qua là đủ, tôi không thích liệt kê ra mọi giải thích bởi tiểu thuyết đâu phải sách khoa học, nhưng một số bạn đọc lại quen nhất định phải nghe đích thân tác giả nói ra đáp án mới coi đó là đáp án thực sự.

    Vậy thì tôi nghĩ mình cũng có thể viết một vài khả năng cho các manh mối như sau:

    Đặc vụ chính là đặc phái viên Tô Chấn Hoa và Viên Hỷ Lạc, mục đích họ xuống hang động là để phát một bức điện báo xuống vực sâu. Đặc phái viên trốn trong căn cứ địa hòng ám toán hai tốp thăm dò địa chất, cuối cùng, hắn tự mình chui vào tháp tín hiệu ở tầng thứ nhất dưới vực sâu và định phát điện báo ở đó. Vì biết rõ tình hình dưới vực nên đặc phái viên đã chuẩn bị trước các trang phục bảo vệ an toàn, nhưng lúc hắn xuống đến nơi thì xảy ra một loạt biến cố. Khi hắn ăn trộm trang thiết bị bổ sung và giấy tờ của cậu lính công binh đang thở thoi thóp trong tháp bê tông, thì làm kinh động đến những người khác và bị họ phát hiện, họ đã đuổi theo hắn đến dây cáp thép. Một cuộc xung đột xảy ra trên cáp thép, trang phục bảo vệ của gã đặc phái viên bị lính công binh xé rách nên hắn bị bỏng nghiêm trọng, còn cậu lính công binh vốn đã bị thương sẵn, nên chết luôn trên dây cáp, trước khi chết, cậu ta định cho nổ đứt cáp nhưng không thành công.

    Vì đương sự đều đã chết hoặc chết não nên nhân vật “tôi” không thể biết được phần nội dung này, mà cũng không thể suy đoán nổi. Nếu độc giả thấy phần nội dung đó khó hiểu thì cũng có thể coi những gì tôi viết trên đây là lời giải thích.

    Còn bức tượng khổng lồ là sản phẩm của thời văn minh viễn cổ, đúng như Bùi Thanh suy đoán, nó bị sụt lún từ trên mặt đất xuống.

    Vậy trong không gian khổng lồ dưới vực thẳm ẩn chứa bí mật gì? Bắt đầu từ chỗ bức tượng thì không gian dưới vực hình thành một loại không gian bất đối xứng, nơi đó thời gian trôi ngược lại quá khứ, bởi vậy máy bay Shinzan mới đưa mọi người trở về thời điểm mấy tháng trước. Bí mật ẩn chứa trong vực sâu chính là một hốc xoáy thời gian.

    Còn mục đích của quân Nhật là gì? Ban đầu, họ chỉ định khai thác mỏ thủy ngân trong hang động, sau đó họ nảy sinh hứng thú với vực thẳm khổng lồ nên muốn thử dùng máy bay bay xuống thăm dò bí mật. Nhưng khi chiếc máy bay chiến đấu ấy quay trở về thì có vẻ như đó lại là thời điểm đường bay chưa được xây dựng - chính là thời điểm mọi người trên đập đang vận chuyển linh kiện máy bay xuống thì đột nhiên thấy một chiếc máy bay chiến đấu bay từ vực sâu trở về, họ liên hệ hai sự kiện này với nhau và đã hiểu ra nguyên nhân sự việc. Chính vì vậy, họ đã thả nhiều bao cát giảm xóc xuống dòng sông vì không biết lúc nào máy bay sẽ lại từ vực sâu bay ra. Thậm chí rất có thể khi cuộc họp thảo luận về việc cho máy bay cất cánh của các tướng lĩnh cấp cao quân đội Nhật mới tiến hành được nửa chừng thì không chừng chiếc máy bay họ đang chuẩn bị cho cất cánh lại từ vực sâu trở về.

    Mục đích họ bay xuống vực sâu là gì? Chúng ta có thể đại khái suy đoán rằng họ muốn trở về quá khứ để ngăn chặn những lỗi lầm mà họ mắc phải trong chiến tranh, nhưng rõ ràng trước khi kế hoạch này được thực hiện thì quân Nhật đã thua trận. Nhưng kế hoạch này và kế hoạch trước đây hoàn toàn không giống nhau, dẫu họ chiến bại nhưng kế hoạch này vẫn được tiếp tục thực hiện cho nên lúc quân Nhật chưa bị phát hiện đang trú ẩn trong yếu trại dưới lòng đất, họ chuẩn bị di chuyển nhân lực xuống vực sâu. Quân Nhật chuẩn bị xây dựng sân bay ở tầng thứ hai của vực sâu. Nhưng sân bay chưa kịp hoàn thành thì căn cứ địa đột nhiên xảy ra sự cố bất ngờ, nhất định có chiếc máy bay ném bom bay xuống vực sâu, đến giữa đường các thành viên trong đoàn liền nhảy dù và đem theo mọi tài liệu mà quân Nhật đã nghiên cứu, rồi thâm nhập đáy vực. Trong tình hình lúc bấy giờ, căn cứ địa chưa bị phát hiện nhưng quân Nhật không thể lên mặt đất được nữa, nguyên nhân khiến quân Nhật từ bỏ căn cứ địa chỉ có thể là trong nội bộ căn cứ địa đã xảy ra những sự cố không thể nghịch chuyển - Tôi đã đưa ra đầy đủ gợi ý trong câu chuyện (đó đơn thuần chỉ là những gợi ý chứ không nói thẳng ra, vì nhân vật chính trong chuyện không thể biết rõ những điều ấy), mà hơn nữa nói ra thì chẳng còn gì thú vị nữa.

    Còn về ánh đèn phát ra từ không gian dưới đáy động và chuyện quân Nhật liệu có sống sót dưới vực thẳm hay không thì chúng ta không nên truy cứu nữa. Cái hay của thế giới dưới lòng đất chính là nó tồn tại vô cùng vô tận các khả năng không thể ngờ đến. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu thì tôi có thể nói, theo suy đoán, trong vực sâu có rất nhiều loại đá. Đúng vậy! Dưới vực sâu chỉ có đá. Không còn đáp án nào có thể hợp lý hơn đáp án này.

    Vậy để cứu Viên Hỷ Lạc, nhân vật “tôi” phải tuần hoàn lại bao nhiêu lần? Nhóm công trình 723 đã xảy ra chuyện gì? Những vấn đề phức tạp nằm sau câu chuyện tưởng như đơn giản này còn bao nhiêu khả năng nữa? Vết tích dòng chữ bị cạo xóa trong trạm lánh nạn thể hiện điều gì?

    Chỉ cần mọi người đọc kĩ các chi tiết trong câu chuyện là có thể suy đoán đại khái được đáp án, tôi không nói ba năm rõ mười ra nữa. Đương nhiên, bạn cũng có thể phát hiện, tôi có thể gạt hết những vướng mắc này để chỉnh thể câu chuyện được khép kín hoàn toàn, nhưng như vậy thì câu chuyện sẽ mất đi phần khiến độc giả suy ngẫm nhất, giống như những bộ phim gần đây, con quay luân hồi cuối cùng có ngừng quay hay không còn phải xem cái tâm và cái tài của các nhân vật. Đây chỉ là suy nghĩ của riêng tôi chứ không phải lời giải đáp cho mọi thắc mắc của bạn đọc.

    Còn về tình yêu trong câu chuyện này, có lẽ nhiều người cho rằng tình yêu ấy không giống tình yêu. Điều duy nhất tôi có thể nói là phần lớn nam giới đều ôm tâm trạng như vậy đối với mối tình đầu, xem nhiều tiểu thuyết ngôn tình đẫm lệ, đôi khi quay sang thưởng thức thứ tình yêu thoang thoảng như có như không này biết đâu lại khiến bạn thấy hay?!

    Cảm ơn các bạn! Hy vọng lời giải thích của tôi không quá phức tạp cũng không quá đơn giản!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này