1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Bức xúc 2

    Lại tỷ như, khi bọn họ xuất hiện ở đâu, đang lúc Tiểu Vũ không chú ý thì Tiểu Bạch rất là tốt bụng vỗ vỗ vai, ý bảo nàng nhìn lên. Tiểu Vũ ngẩng đầu, chỉ thấy mái nhà có một vật không rõ nhảy xuống, Nhanh chóng rơi xuống phía dưới. Đợi thấy rõ đó là một người thì Tiểu Vũ liền cả kinh. Vội vàng xông lên nghĩ sẽ đỡ được hắn, nhưng không nghĩ người nọ xuyên thấu qua cánh tay của nàng, hung hăng rơi trên mặt đất máu đỏ nhuộm một mảng. Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc đi tới nhẹ nhàng ho một tiếng, trầm ổn nói: “Bình tĩnh!”

    Vào thời điểm bắt đầu, Tiểu Vũ còn chưa quen. Chung quy còn tưởng rằng chính mình cũng là người, cho nên mỗi khi vừa nhìn thấy có người nhảy lầu hoặc là nhảy sông tự vẫn, treo cổ các loại thì theo bản năng liền đi ngăn trở. Tay chạm đến thân thể người nọ liền xuyên thấu mà qua, lúc này mới tỉnh ngộ mình là một quỷ soa. Nên chỉ biết đứng nhìn những người đó nhảy xuống, nội tâm bức xúc .

    Hắc Bạch Vô Thường cũng là nhìn thấu tâm tư của Tiểu Vũ, đều ăn ý xoa xoa đầu nàng. Việc an ủi nàng đã thành thói quen. Tuy nói Diêm Vương phái Tiểu Vũ cùng bọn họ làm việc với nhau, nhưng Hắc Bạch Vô Thường vẫn luôn không cho Tiểu Vũ thử nghiệm công việc câu hồn. Sinh ly tử biệt, cả hai bọn họ vốn đã nhìn thấu, cho nên có sức miễn dịch. Nhưng đối với Tiểu Vũ là người mới mà nói, hoặc nhiều hoặc ít cũng có chút không tiếp nhận nổi. Mặt khác, Tiểu Vũ sở dĩ trở thành quỷ soa nơi Địa phủ, hai bọn họ cũng không tránh khỏi có liên quan. Nếu không phải bọn họ câu sai người, nàng cũng không đến mức trở thành tiểu cô nương trẻ tuổi không nhà, lưu lạc làm quỷ soa. Thiếu chút nữa bởi vì đắc tội với Diêm Vương mà bị quăng vào Đạo luân hồi làm Súc vật. Từ trên tổng hợp lại, Tiểu Bạch Tiểu Hắc rất quan tâm đến tiểu sư muội này. Đối với nàng vô cùng chăm sóc.

    Giờ phút này, Tiểu Vũ ngồi ở trong bụi hoa biểu tình ngây ngốc. Nhìn một mảnh Bỉ Ngạn Hoa đỏ rực, bất giác khép mắt lại, lại nhớ đến những màu đỏ tươi ghê người. Có chút phiền não đem đầu tóc vò rối, Tiểu Vũ bất lực. Không phải nói quỷ không có thất tình lục dục sao? Vì sao nàng lại rối rắm, bất an? Đồ Diêm Vương vô tích sự. Lại tìm việc này cấp cho nàng làm. Trơ mắt nhìn người chết đi, chơi rất vui sao? Không biết Tiểu Vũ nàng sức chịu đựng tương đối kém sao? Không biết cô nãi nãi nàng tình cảm phong phú, nhìn người nhà khóc thê thảm như vậy nhịn không được! A, đồ cái rắm Diêm Vương, không có việc ác nào là không cho nàng làm, các loại thảm sự bi kịch đều cấp cho nàng gặp được!

    Trong khi đó, quỷ bởi vì không có Thất Tình Lục Dục, cho nên cũng sẽ không chảy nước mắt. Bất đắc dĩ Tiểu Vũ trong lòng kịch liệt rối rắm, nghĩ muốn gào khóc một hồi, mím cái miệng nhỏ nhắn nửa ngày, một giọt nước mắt cũng không rơi được, làm cho nàng bực bội, sầu não. Một loạt tiếng bước chân truyền đến, Tiểu Vũ thờ ơ quay đầu lại liền đoán được là ai. Mệt mỏi, suy sụp hạ vai xuống, Tiểu Vũ hét lên: “Hai vị đại ca, có thể cho tiểu muội một con ngựa không? Coi như ta van cầu các ngươi, đừng lôi kéo ta đi câu hồn nữa, ta thật sự sắp không chịu được rồi .”

    Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch liếc mắt nhìn nhau, bất lực lắc đầu, xốc Tiểu Vũ vừa kéo đi vừa thở dài nói: “Muội tử, không phải là các ca ca không buông tha ngươi, thật sự là không thể đắc tội với Lão Đại. Ngươi cũng đã biết sự lợi hại của hắn, ở trên thế giới này, ngươi dù là mạo phạm thần, mạo phạm quỷ, mạo phạm trư, mạo phạm chó! Cũng không thể đắc tội với Lão Đại của chúng ta. Muội tử, ngươi phải hiểu một chút! Hơn nữa, cái cương vị này của chúng ta còn rất tốt. Được đi ra ngoài ngoắc ngoắc hồn, thời gian tự do vô cùng .”

    Tiểu Vũ nghiêm mặt, không nghe bất kỳ lời giải thích nào, nhưng bất đắc dĩ đành để hai ca ca tùy ý kéo đi. Ngồi một chỗ trên lan can, Tiểu Vũ cầm trong tay một lon coca, trong miệng cắn một miếng Hamburger, có chút không rõ cho nên nhìn cảnh tượng người đến người đi dưới đèn neon náo nhiệt. Ngồi bên trái nàng là Tiểu Bạch, lắc lắc lon coca lạnh. Ngồi ở bên phải nàng là Tiểu Hắc, trong miệng cắn ống hút không biết đang suy nghĩ gì. Tiểu Vũ khó hiểu mở miệng nói: “Thứ này các ngươi mua ở đâu?” Mẹ nó, ngàn vạn lần đừng có nói với nàng là Địa phủ cũng có bán KFC nha?

    Tiểu Bạch nghe vậy, nâng gương mặt tuấn tú vô tội lên, chỉ chỉ người bán hàng rong ven đường, mở miệng nói: “Nga, chính là mua ở đó. Thế nào? Ăn ngon không? Kỹ thuật chuyên nghiệp của hắn cũng là được học trong cửa hàng a, mùi vị cũng sẽ không tệ đâu .”

    Tiểu Vũ ngẩn ra, theo hướng Tiểu Bạch chỉ ngây ngốc nói: “Hắn, bọn họ có thể nhìn thấy ngươi?”

    Tiểu Bạch sắc mặt càng thêm vô tội, “Dĩ nhiên có thể nhìn thấy, ngươi bị ngốc?”

    Bên kia Tiểu Hắc nghe không nổi nữa, tốt bụng giúp đỡ tiếp lời nói: “Ca, ngươi nói toàn lời vô nghĩa, ngươi như vậy mà nói, Tiểu Ngũ làm sao mà hiểu được? Đến đây, Hắc ca ca sẽ giải thích cho ngươi.”

    Tiểu Bạch vẻ mặt khinh bỉ, tiếp tục loay hoay lắc lắc, Tiểu Hắc vui vẻ cười một tiếng, hướng Tiểu Vũ giải thích: “Ngươi nhìn thấy mấy cái tiểu thương kia a, cũng là tiểu quỷ của Địa phủ . Bọn họ không giống chúng ta ở tại Địa phủ, mà là ở nhân gian lâu dài. Tiểu quỷ của Địa phủ chúng ta trải rộng cả nhân giới, bọn họ gọi là thám tử. Nếu như quỷ hồn bởi vì một chút chấp niệm cùng oán niệm, mà lưu lại ở nhân gian, lúc này, chúng ta liền cần tìm những thám tử này giúp một tay, để cho bọn họ cung cấp đầu mối. Vô luận địa điểm nào, triều đại gì đều có thám tử của chúng ta, mạng lưới tình báo dày đặc vô cùng.” A? Tiểu Vũ có chút hiểu, thì ra địa phủ này còn có một đám tình báo viên? Trong đầu lại nghĩ tới cái gì, tiếp tục hỏi: “Vậy bọn họ tại sao lại mở quán ở đây? Không cần đi thu thập tình báo sao?”
     
    Tu Di, Tiểu Dịch, CHI and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Tức cảnh sinh tình

    Tiểu Vũ đi sau lưng hai ca ca Hắc Bạch Vô Thường, trong lòng thoáng vui mừng . cuối cùng cũng có một người chết bình thường a. Lần này, không thấy những trường hợp máu me kia, tốt hơn một chút rồi. Nghĩ như vậy, tâm tình đỡ hơn rất nhiều. Thấy phía trước hai ca ca nhàn nhã lắc lắc, bất giác đôi mắt híp lại, vui vẻ nói: “Này! Ta tốt xấu gì cũng đi theo các ngươi ra ngoài lăn lộn lâu như vậy. Còn không biết nên xưng hô với hai người như thế nào! Cái gì Đại ca, cái gì Sư ca … Ta không có gọi, không bằng như vậy đi, đều là người theo Lão Đại, kêu các ngươi là Tiểu Bạch và Tiểu Hắc nha?”

    Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc nghiêng đầu nhìn lại, một lúc ” Ngươi có gan nói lại lần nữa xem “

    Tiểu Vũ vội vàng cười mỉa phất tay một cái, le lưỡi nói: “Nếu không, dựa theo thứ bậc, kêu các ngươi là Tiểu Tam cùng Tiểu Tứ?”

    Tiểu Bạch vừa nghe lời này, sắc mặt lại trầm xuống vài phần, thấp giọng mở miệng nói: “Ngươi nói ai là Tiểu Tam?”

    Ách, cái này là có nguyên do, Tiểu Tam hai chữ này đã là thay đổi vị từ rồi. “Tiểu” tương tự “Tiểu thư” “Đồng chí” là cùng một loại, cũng là không thể gọi qua quýt. Tiểu Vũ sờ sờ gáy, rất là vô tội nói: “vậy, gọi là Bạch Bạch cùng Hắc Hắc?”

    Hắc Bạch Vô Thường trán có ba đường hắc tuyến, lắc tay thở dài : “Thôi, ngươi gọi Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc là tốt rồi.”

    Tiểu Vũ cao hứng gật đầu, đi lên phía trước lấy tay móc quéo với từng người. Làm cho Tiểu Bạch, Tiểu Hắc bất đắc dĩ nở nụ cười sủng nịnh. Ở Địa phủ ngoại trừ quỷ soa Mạnh bà ra, còn lại tất cả đều là nam tử, hôm nay thêm một cái nha đầu nghịch ngợm, cũng có không ít cái thú trên đời. Hắc Bạch Vô Thường rất tự nhiên liền đem nàng đối đãi như muội muội. Ba người đi một đường, xuyên qua ngã tư đông nghịt, đi đến vùng ngoại ô yên tĩnh. Khi Hắc Bạch Vô Thường dừng bước. Tiểu Vũ nhìn lên phòng ốc trước mặt, vẻ mặt khó hiểu .

    “Đây là đâu?”

    Tiểu Hắc quơ ống khóa trong tay, mở miệng giải thích: “Đây là Cô Nhi Viện, hôm nay ta muốn câu hồn, chính là viện trưởng của cô nhi viện này.”

    Nói xong, giơ cổ tay lên, nhìn đồng hồ một chút rồi nói tiếp: “Còn mười phút, chúng ta đi vào tìm hắn thôi.”

    Tiểu Bạch cùng Tiểu Vũ gật đầu một cái, trực tiếp xuyên tường đi vào, thấy ở cửa sổ có một ngọn đèn sáng nhạt, mắt nhìn nhau, đi tìm căn phòng kia. Ba người đi vào trong phòng, chỉ thấy một vị lão nhân tóc hoa râm, mang kính lão ngồi ở trước bàn đọc sách nhìn cái gì đó. Bởi vì thời gian còn chưa tới, hai huynh đệ Hắc Bạch Vô Thường liền tìm một vị trí ngồi xuống, lẳng lặng chờ. Tiểu Vũ ngược lại không chờ được, dù sao mình là quỷ soa, lão nhân kia cũng nhìn không thấy mình, liền to gan đi lên trước, muốn nhìn lão nhân kia một chút xem đang nhìn cái gì .

    Ánh sáng nhạt , lão nhân sắc mặt hiền lành, khóe miệng khẽ cười. Trên tay hắn cầm là một quyển photo album. Trong hình là một đám hài tử khuôn mặt tươi cười, còn có người sinh nhật thì bị kem bôi thành nhân vật tuồng bộ dạng đáng yêu. Lão nhân cứ như vậy lẳng lặng nhìn, thỉnh thoảng lật qua mấy tờ khá hứng thú, còn không nhịn được cười khẽ một tiếng. Tiểu Vũ đứng phía sau, cùng lúc mỉm cười theo, trong lòng dâng lên một nỗi bi thương. Lão gia gia này nhìn vẫn còn nhanh nhẹn, thực sự sẽ chết sao? Lật đến tờ cuối cùng, lão nhân bỗng nhiên đứng lên. Khẽ thở dài, cất bước ra khỏi phòng. Hắc Bạch Vô Thường ngẩn ra, Tiểu Vũ cũng khó hiểu. Ba người theo phía sau, muốn nhìn kết cục .

    Lão nhân đi đứng có chút không thuận tiện, vịn cầu thang chậm rãi đi xuống lầu. Xuống tới dưới lầu đã có phần thở dốc. Tối nay ánh trăng cực kỳ sáng ngời, lão nhân dường như vẫn còn tâm nguyện, vòng qua hành lang, đi tới căn phòng nghỉ phía sau. Cô nhi viện này không quá lớn, chỉ có ba tầng. Tầng một để cho mấy đứa nhỏ giải trí, chơi đùa, lầu hai là khu nghỉ ngơi, lầu ba chính là phòng viện trưởng và nơi dùng để xử lí công việc .

    Giờ phút này, lão nhân chậm rãi đi tới phía cửa sổ, dừng chân ở đó, từ ngoài cửa sổ, nhìn chăm chú vẻ mặt thuần khiết của đám nhỏ đang ngủ trong phòng. Tiểu Vũ đứng bên cạnh, thấy hắn trong mắt biểu lộ sủng ái. Bất giác trong lòng đau xót, có chút không không đành lòng nhìn tiếp. Tiểu Hắc lại giơ cổ tay lên, thần sắc có chút không hiểu, rõ ràng thời khắc sắp đến, sao người này vẫn còn đứng ở đây?

    Lão nhân đi qua từng phòng từng phòng một, mỗi phòng đi qua đều dừng chân ở cửa sổ thật lâu. Cuối cùng đi hết toàn bộ các phòng, lúc này mới lại chậm rãi bước lên cầu thang đi lên. Nhìn lão nhân vất vả đi lên, Tiểu Vũ nhiều lần muốn đỡ hắn. Định duỗi tay ra, liền nhớ là chính mình không đụng được vào người sống. Trong lòng thập phần khổ sở, cúi đầu nhíu mày. Sau khi trở lại phòng của mình, lão nhân hài lòng mỉm cười. Tháo mắt kính đặt ở trên bàn, ngồi lên cái ghế ở bên cạnh bàn, đồng thời cái ghế chậm rãi lay động, mặt lão nhân khẽ mỉm cười nhắm mắt lại .

    Một lát sau, một luồng hồn phách từ trên người lão nhân bức ra. Nhìn thấy Tiểu Vũ, thần sắc rõ ràng ngẩn ra. Quay đầu nhìn lại thi thể chính mình dần dần lạnh băng, có chút kinh ngạc nói: “Tiểu nha đầu? Ngươi? . . . . . .”

    Tiểu Vũ cảm xúc còn chưa có khôi phục, thấy lão nhân nghi vấn, miễn cưỡng kéo ra một nụ cười. Mở miệng nói: “Lão gia gia, ta là quỷ soa, đúng là tới mang ngươi về Địa Phủ.” Tiếp đó lại chỉ chỉ sau lưng Hắc Bạch Vô Thường, tiếp tục nói: “Bọn họ và ta đi với nhau, ngươi, ngươi theo chúng ta đi thôi.”

    Lão nhân nghe vậy đầu tiên là cả kinh, lúc sau chợt ha ha cười lớn.”Tốt, chẳng qua trước kia ta vẫn không tin, hôm nay gặp được, mới biết nguyên lai trên thế gian này thật sự có ma quỷ, ta theo các ngươi đi.”

    Thấy Hắc Vô Thường giơ ống khóa đi tới, Tiểu Vũ theo bản năng mở miệng nói: “Tiểu Hắc, lần này không xích được không ?”

    Hắc Vô Thường ngẩn ra, nhìn Bạch Vô Thường liếc mắt một cái, cả hai người đều gật đầu đáp ứng. Xòe bàn tay ra đặt trên mặt đất. Thoáng chốc, mặt đất tách ra, bậc thang xuất hiện. Lão nhân lần nữa nhìn bốn phía một cái, liền ung dung tiêu sái đi xuống. Bạch quỷ vô thường đi tới, vuốt tóc Tiểu Vũ, ba người cùng nhau đi theo ngay phía sau. Lão nhân bởi vì cả đời hòa nhã, chưa từng làm chuyện xấu. Hiển nhiên được đến vòng luân hồi. Tiểu Vũ còn len lén nghe ngóng qua, lão nhân đời sau vô cùng hạnh phúc, sinh ra ở gia đình phú quý, thông minh, rất có tiền đồ .

    Ngày kế, không biết ma xui quỷ khiến thế nào, Tiểu Vũ liền chạy đến cô nhi viện. Bởi vì lão nhân khi còn sống không có con cháu, bạn già cũng sớm đã qua đời, cho nên di thể liền do người trong viện mồ côi làm chủ mà hỏa táng. Hắn cuối cùng nằm xuống trên cái ghế kia, chính là bạn già khi còn sống tiễn đưa hắn.
     
    Tu Di, Tiểu Dịch, CHI and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Đổi lại cương vị

    Mấy đứa bé ở cô nhi viện vẫn như cũ thường ngày vui vẻ mỉm cười, mặc dù đều là cô nhi nhưng trên môi lại tràn đầy những nụ cười rực rỡ. Bởi vì đối với bọn chúng mà nói, cô nhi viện này chính là nhà bọn chúng, tất cả công chức nơi này, chính là ba mẹ của chúng. Tiểu Vũ đi lòng vòng quanh cô nhi viện, cuối cùng có chút không nỡ rời đi. Trước khi đi, một cô bé đột nhiên ngã nhào, một nhân viên phòng đào tạo liền vội vàng tiến lên đỡ bé, giúp bé phủi bụi trên người, lo lắng hỏi thăm có chỗ nào bị thương không?


    Cú té không nhẹ, thế nhưng cô gái nhỏ không chút nỉ non, ngược lại mỉm cười lắc đầu một cái. Chợt hướng phía nữ công chức hỏi “A di, ta hôm nay sao vẫn không thấy viện trưởng gia gia a?”

    Nữ công chức kia ngẩn ra, mắt có chút ửng đỏ. Mỉm cười sờ sờ gò má cô bé nói: “Viện trưởng gia gia thân thể mệt mỏi, đi chỗ rất xa để nghỉ ngơi rồi.”

    Cô gái nhỏ nghe vậy, mím môi hỏi lần nữa: “A, vậy hắn còn có thể trở lại thăm Tiếu Tiếu không?”

    Nữ công chức dùng sức gật đầu một cái, “Dĩ nhiên! Chờ viện trưởng gia gia thân thể tốt hơn, liền trở về bồi Tiếu Tiếu chơi đùa .”

    Tiếu Tiếu cái hiểu cái không gật đầu một cái, lúc này mới ngoan ngoãn trở về chỗ các bạn khác cùng nhau nô đùa. Tiểu Vũ mắt thấy tất cả, trong lòng càng thêm thập phần khó chịu. Cô gái nhỏ được gọi là Tiếu Tiếu, chính là đứa bé trong album bị bôi thành nhân vật tuồng. Thở dài, Tiểu Vũ tay đè mặt đất. Chậm rãi bước xuống bậc thang. Trong bóng tối, Tiểu Vũ tự cười mình. Làm sao bây giờ? Nàng không muốn nhìn cảnh sinh ly tử biệt này, nàng không có một chút tố chất làm quỷ soa câu hồn. Bên cầu Nại Hà, Mạnh Bà cùng quỷ soa phụ trách nấu canh, bối rối nghiêng đầu nhìn Tiểu Vũ đang ngồi rầu rĩ, không vui trên cầu .

    Mạnh Bà một tay chống cằm, thì thầm nói: “Nha đầu này chỉ vì chút khuấy động đó? Sẽ không vì thế mà muốn nhảy sông tự vận chứ?”

    Quỷ soa ở bên lắc đầu, cũng không rõ nguyên do. Mạnh Bà một tay gõ nhẹ lên mặt bàn, trên mặt lo lắng tiếp tục nói: ” Nga, Vong Xuyên Hà này không giống những con sông khác, muốn nhảy xuống sẽ phải ngủ ngàn năm a.”

    Mới vừa nói như vậy, Tiểu Vũ ngồi trên cầu liền lão đảo một cái, nhìn thấy nàng sắp ngã xuống cầu. Mạnh Bà cùng quỷ soa xung quanh, tất cả sợ hết hồn. Mọi người đồng thời kinh ngạc, trên cầu xuất hiện bóng dáng, túm cổ áo của Tiểu Vũ kéo lại, dùng lực đem nàng kéo lên. Mạnh Bà cùng một đám quỷ soa thở phào nhẹ nhõm. Vẻ mặt bị dọa cho sợ hãi giờ mới chậm rãi khôi phục lại bình thường .

    Lưu Quang tức giận đem Tiểu Vũ ném ở trên cầu, hơi nhướng mắt, vô lực nói: “Ngươi tính làm gì đây? Là muốn nhảy xuống bơi lặn với cá sao, hay là muốn xem Vong Xuyên Hà rốt cuộc có cá mập hay không?”

    Tiểu Vũ cứ như vậy ngồi dưới đất, không làm ồn cũng không kêu đau, đầu nhỏ rũ xuống, bộ dạng muốn chết cũng chết không được, muốn sống cũng sống không xong. Lưu Quang thấy Tiểu Vũ không để ý đến hắn, tâm trạng liền buồn bực. Chỉ là thấy bộ dạng đau khổ của nàng thì kiên định nuốt xuống lời quở trách trên miệng. Kìm nén bực bội, vừa quay đầu, liền nhìn thấy Mạnh Bà cùng một đám quỷ soa thẳng tắp nhìn về hướng mình. Nhướng mày, quát to .

    “Nhìn cái gì mà nhìn? Chưa từng thấy qua người ta nhảy sông tự vẫn sao? Ngứa da có phải không? Tất cả đều trở về làm nhiệm vụ của mình cho ta!”

    Trong lúc nhất thời, mọi người tản ra, trốn trốn tránh tránh. Đối với phúc hắc Diêm Vương này không thể trêu vào, bọn họ căn bản cũng không có can đảm chọc giận hắn. Một quỷ hồn mới uống canh Mạnh Bà xong rón rén đi tới, đuôi lông mày Lưu Quang nhếch lên, trầm giọng nói, “Ngươi làm cái gì ở đây? Ai cho ngươi tới đây ?”

    Quỷ hồn kia nhất thời giật mình, lắp bắp nói: “Ta…ta…ta muốn đi…muốn đi vòng…vòng luân hồi đầu…đầu thai a . “

    Lưu Quang nghe vậy, khóe miệng kéo lên, lộ ra nụ cười mê người, thập phần quỷ dị. Quỷ hồn kia nhìn thấy tâm trạng nhộn nhạo, hoàn toàn đắm chìm trong đó. Bên cầu, Mạnh Bà cùng quỷ soa múc canh, cái trán bất giác giọt giọt mồ hôi lạnh. Cười, hắn lại cười rồi . Lưu Quang chậm rãi đi lên trước, một tay đặt trên bả vai quỷ hồn. Nụ cười phóng đại, nắm chặt tay. Dùng sức xốc quỷ hồn lên ném mạnh chuẩn xác vào vòng luân hồi. Phủi phủi hai tay, nụ cười trên mặt không giảm, vẫn như cũ cười rực rỡ. Ngẩng đầu lên nhìn đám quỷ hồn xếp hàng bên cầu, Lưu Quang thân thiết hỏi .

    “Các ngươi, hiện tại còn vị nào muốn đầu thai không?”

    Chỉ một thoáng, bầy quỷ hồn phối hợp ăn ý liền phất tay lắc đầu, ngay cả quỷ soa phụ trách duy trì trật tự đều cũng lắc đầu không thôi. Lưu Quang cười gật đầu một cái, tiếp tục mở miệng nói: ” Nếu không còn chuyện gì thì đến vườn giúp một tay hái trái cây đi, bằng không vào hoa viên nhổ cỏ dại đi. Tóm lại, tại cái địa phương này, Diêm Vương ta không muốn gặp bất kỳ cái gì liên quan đến quỷ. Hiểu không?”

    Phóng mắt nhìn đi, đám quỷ hồn đồng loạt gật đầu, ngay lập tức tản ra, người đến vườn trái cây, người đến hoa viên. Mạnh Bà cũng thức thời dọn dẹp cái bàn cùng quỷ soa, cất bước rời đi. Chỉ trong chốc lát, vùng lân cận cầu Nại Hà chỉ còn lại hai người Lưu Quang và Tiểu Vũ đang ngồi dưới đất. Lưu Quang chậm rãi thu hồi nụ cười, xoay người nhìn về phía Tiểu Vũ, khẽ mím môi ở bên cạnh Tiểu Vũ ngồi xuống .

    “Này! Ta nghe Tiểu Bạch Tiểu Hắc nói, sau lần ngươi câu hồn phách của lão nhân ở cô nhi viện, ngươi liền có bộ dạng này? Thế nào, lão nhân kia là người thân của ngươi?”

    Tiểu Vũ không lên tiếng, đầu nhỏ vẫn rũ xuống, lắc đầu một cái.

    Lưu Quang khó hiểu, ” Nga, nếu không phải người thân của ngươi, ngươi tại sao lại có bộ dạng chết cha chết mẹ này? Mới vừa rồi còn muốn nhảy sông tự vẫn. Tiểu thư! Ngươi phải nắm rõ tình huống! Nơi này là Địa Phủ! Địa phương ngươi đang ngồi là cầu Nại Hà, trên cầu nhìn xuống là Vong Xuyên Hà. Nếu không phải vừa rồi ta kịp thời chạy tới, ngươi có biết ngươi té xuống sẽ có hậu quả như thế nào không?”

    Tiểu Vũ vẫn im lặng, như cũ lắc đầu một cái. Lưu Quang nổi giận, choáng…cũng không đem hắn để vào mắt? Hảo ý tìm đến nàng nói chuyện tâm tình? Cô nàng này không biết điều còn khiến hắn thêm buồn bực. Vươn tay nắm cằm của Tiểu Vũ, thô lỗ nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng lên. Thấy nàng hai hàng lông mày nhíu chặt, quầng mắt thâm đen, thoáng cái giật mình.

    “Này. . . . . . Ngươi đừng làm ta sợ a? Làm thế nào thành ra cái bộ dạng này hả?”

    Tiểu Vũ khóe miệng co quắp, nhào vào lòng Lưu Quang khóc nức nở. Dĩ nhiên, tiếng sấm lớn mà không có hạt mưa, ai bảo quỷ hồn không có nước mắt chứ .
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Đầu trâu mặt ngựa

    Lần này, Lưu Quang hoàn toàn bối rối. Uy? Thế này là sao đây? Lưu Quang hắn, ở trên Thiên Đình không ai không biết không ai không hiểu. Cũng biết thủ đoạn cùng sự lợi hại của hắn, nhìn khắp cả Thiên Đình, Ngọc Hoàng còn đối với hắn nể mặt ba phần. Hơn nữa bởi vì dáng dấp vô cùng tuấn mỹ, làm cho một đám tiên nữ tâm hồn rung động. Bất đắc dĩ hắn đối với những chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt, từ trước đến giờ không có hứng thú. Cho nên mới chủ động xin từ chức, điều đến Địa Phủ đảm đương công việc này.

    Hôm nay đối với hành động của tiểu cô nương này, theo lý mà nói, hắn theo bản năng sẽ đẩy nàng ra. Nhưng mắt thấy nha đầu này ôm mình thật chặt, đôi tay Lưu Quang liền như vậy cứng ngắt trên không trung, không biết nên làm thế nào cho phải. Vô lực than nhẹ một tiếng, Lưu Quang có chút không tự nhiên lấy tay vỗ vỗ lưng Tiểu Vũ, trầm tĩnh nói: ” Được rồi…được rồi, có chuyện gì cứ nói cho Lão Đại ta, Lão Đại sẽ làm chủ cho ngươi. Là Tiểu Hắc Tiểu Bạch khi dễ ngươi, hay các quỷ soa khác đe dọa ngươi hả?”

    Tiểu Vũ vừa khóc lớn tiếng, vừa hét lên: “Bọn họ không có khi dễ ta, là ngươi khi dễ ta. Cái tên khốn khiếp ngươi, là ngươi lòng dạ thâm độc, quỷ không có trái tim.”
    Lưu Quang trán ba đường hắc tuyến, bực tức nói: “Ta? Là ta khi dễ ngươi? Ngươi có lầm hay không hả? Ta khi dễ ngươi lúc nào?”

    Tiểu Vũ đẩy ngực Lưu Quang ra, hai mắt đỏ ngàu, nhưng là không có đến nữa giọt nước mắt. Giơ tay bất mãn trách móc nói : “Chính là ngươi! Chính là ngươi không nên sai ta đi câu cái gì hồn. Hại ta một lần ra ngoài, là một lần khổ sở, một lần chật vật, một lần phiền muộn, một lần sầu não, một lần muốn chết. Ngươi nói, đầu sỏ gây ra có phải là ngươi hay không?”

    Lưu Quang không nói gì, thì ra là như vậy, là bởi nha đầu này không hài lòng với cương vị hiện tại. Hơi nhún vai, Lưu Quang bất đắc dĩ nói: “Được rồi, ngươi đã nói như vậy, ta đổi lại cương vị cho ngươi. nói đi ngươi muốn làm công việc như thế nào?”
    Tròng mắt Tiểu Vũ chuyển động vòng tròn, mở miệng nói: “Nơi này của ngươi có công việc nào chơi vui không ?”

    Lưu Quang nghe vậy, suy tư chốc lát.” Có…tất nhiên là có, nhưng đối với một quỷ soa mới như ngươi thì quá mức nguy hiểm. Không nên tùy tiện làm thì tốt hơn.”
    Tiểu Vũ nghe xong lời này, liền cao hứng. Hét lên: “Có cái gì nguy hiểm chứ. Ngươi nói đó là cương vị gì? Phải làm những gì?”
    Lưu Quang hơi híp mắt lại, nghiêm túc nói: “Chính là đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao những hồn phách kia muốn lưu lại nhân gian.”
    Hồn phách lưu lại nhân gian? Tiểu Vũ có chút mơ hồ, không hiểu lắm ý tứ của những lời này.

    Lưu Quang hiểu rõ, kiên nhẫn giải thích: “Đám quỷ soa ở Địa Phủ này căn bản mỗi ngày đều rất bận rộn. Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc là thủ lĩnh của bọn hắn, dĩ nhiên là càng thêm khổ cực. Người vừa mới chết, hồn phách rời thân thể thì Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc cũng không thể chạy tới đúng lúc, hơn nữa mỗi hồn phách cũng không tự nguyện theo quỷ soa trở về Địa phủ. Bọn họ vẫn còn lưu luyến người yêu, hoặc là không muốn rời người thân của mình, hay bị người ta hại chết, trong lòng tồn tại oán niệm, hồn phách liền muốn đi báo thù, các loại…vân vân và vân vân.”
    Nga! Tiểu Vũ tỉnh ngộ gật đầu, thì ra là có chuyện như vậy.

    Lưu Quang đứng dậy, gõ nhẹ lên đầu Tiểu Vũ, “Cho nên, ngươi tuy là quỷ soa, nhưng chỉ có thể bằng với hồn phách còn oán niệm, ngươi cũng không có pháp thuật để tự bảo vệ mình.” Sửa sửa quần áo, Lưu Quang vô lực nói: “Được, ta xem ngươi nên trở về cùng Mạnh Bà bán canh thôi. Nghe nói ngươi làm ra mấy cái nước trái cây không tệ, ngươi liền chuyên tâm nghiên cứu cái đó thôi. Ngày nào đó bưng một bát cho ta nếm thử, nếu như mùi vị không tệ, ta liền mở một con mắt nhắm một con mắt, mặc ngươi ở Địa phủ của ta làm một cái nhàn soa.” Dứt lời, vừa muốn xoay người rời đi thì bắp chân bị người ôm lấy. Bối rối trợn trắng mắt, Lưu Quang quay người lại, nhìn ánh mắt thèm muốn của Tiểu Vũ, chợt có chút dự cảm xấu, “Ngươi muốn làm gì?”

    Tiểu Vũ hai mắt lấp lánh, ánh mắt sáng quắc kiên định.”Lão Đại! để cho ta làm cái cương vị này đi. Người thanh xuân như ta có tư duy nhiệt huyết, nên làm những việc có ý nghĩa mới đúng. Trật tự Địa Phủ để ta duy trì. Oan hồn Địa Phủ sẽ do ta siêu độ!”
    Phanh! Lưu Quang hướng trên đầu Tiểu Vũ hung hăng cốc cho một cái. Tiểu Vũ bị đánh ôm đầu chạy loạn.

    Lưu Quang ánh mắt khinh bỉ nhìn nàng giễu cợt nói: “Ngươi có chịu suy nghĩ không hả? Trật tự Địa Phủ để cho ngươi duy trì? Ta xem chừng đám qủy hồn ở cầu Nại Hà liền đến Vong Xuyên Hà câu cá chơi rồi.”
    Tiểu Vũ bặm cái miệng nhỏ nhắn, ôm đầu bất mãn nói: “Ta thế nào? Ta đâu có kém như ngươi nói.”
    Nét mặt chuyển động, bộ dạng nịnh hót ôm cánh tay Lưu Quang đong đưa, thập phần nịnh bợ.
    “Lão Đại! Ngươi liền đem cương vị vinh dự này giao cho ta đi. Ta thề! Ta nhất định không phụ sự kỳ vọng của ngươi, hoàn hảo hoàn thành nhiệm vụ.”

    Lưu Quang không nói gì, vốn không thoát được cái bộ dạng dây dưa, vướng víu của Tiểu Vũ chỉ đành nhíu nhíu mày, tạm thời qua loa nói: “Ta phải suy nghĩ đã.”
    Rút tay ra, đang muốn lắc mình rời đi thì chợt mở miệng hỏi: “Đúng rồi, đừng có nói với ta là ngươi chính vì vấn đề cương vị, liền muốn nhảy sông tự vẫn chứ?”
    Tiểu Vũ ngẩn ra, vô tội buông tay nói: “Ai muốn nhảy sông tự vẫn chứ?”
    Lưu Quang mơ hồ, kinh ngạc nói: “Ăn no rỗi việc không có việc gì làm sao, dám nghênh ngang ngồi ở cầu Nại Hà. Hiện nay trong Địa phủ, ngoài bổn vương ra, cũng chỉ có mình ngươi thôi.”

    Tiểu Vũ nghe vậy, sắc mặt càng thêm vô tội.”Ta không định nhảy sông tự vẫn. Ta đang suy nghĩ sự tình, liền có chút buồn ngủ thôi. A? Thật đúng là kỳ quái, không phải nói quỷ không cần ngủ sao? Người ta liền như vậy mệt mỏi?”

    Lưu Quang hoàn toàn rối rắm, tức là hôm nay, nha đầu kia chỉ là bị mệt mỏi? Hắn còn tưởng nha đầu kia gặp phải chướng ngại tâm lý, mới hảo ý sang đây quan tâm. Kết quả là như vậy sao? Vô lực thở dài, Lưu Quang không nói gì. Lắc đầu, không thấy bóng dáng. Mấy ngày tiếp theo, Tiểu Vũ mỗi ngày đúng giờ đi vào thư phòng báo cáo, làm cho Lưu Quang hoàn toàn phát cáu. Nếu đáp ứng nàng, lại lo lắng nha đầu này gặp bất trắc. Không đáp ứng, nha đầu này lại làm loạn không yên. Cuối cùng thỏa hiệp gật đầu một cái, chỉ thấy Tiểu Vũ vui như trúng số. Chỉ thiếu không bổ nhào đến thơm hắn một cái.

    “Ngươi cứ ở Địa Phủ đợi môt thời gian, chờ Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch về sẽ theo Chung Quỳ cùng bọn họ ra ngoài làm việc .”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Nói tiếng Anh

    Làm việc? Tiểu Vũ khó hiểu, nghi hoặc hỏi: “Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch muốn làm cái việc gì?”
    Lưu Quang khó có được yên ổn nằm xuống sô pha màu đen, sau khi gật đầu, bên tai thanh tĩnh không ít.

    “Về sau a, Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch sẽ đi theo Chung Quỳ bắt quỷ. Ngươi a, liền đi theo bên người ba người bọn họ. Cũng sẽ an toàn.”
    Tiểu Vũ hiểu rõ dạ một tiếng, tròng mắt vừa chuyển, như là nghĩ tới cái gì. Lặng yên tới gần bên sô pha, chớp ánh mắt nhỏ một cái nhìn chằm chằm xem xét Lưu Quang.
    Lưu Quang bị loại ánh mắt này nhìn chăm chú có chút sợ hãi, bất giác nói: “Ngươi nhìn cái gì?”

    Hắc hắc! Tiểu Vũ cười có chút tà ác, mở miệng nói: “Lão đại! Ngươi có phải hay không bởi vì lo lắng an toàn của ta, cho nên mới thay đổi công việc của Tiểu Hắc Tiểu Bạch, sau đó bảo bọn họ và Chung lão đại cùng nhau bảo hộ ta ?”

    Lưu Quang trên mặt nổi lên ửng đỏ khả nghi, nhưng rất nhanh liền biến mất không thấy. Ánh mắt có chút lóe ra, bỗng nhiên lớn tiếng nói: “Ai, ai lo lắng ngươi! Ngươi tự mình rất đa tình? Bổn vương đủ tư cách làm một thủ trưởng, quan tâm cấp dưới đó là bình thường! Đừng nghĩ cho ngươi chút ánh mặt trời ngươi liền sáng lạn! Đi đi đi! Không có việc gì tìm Chung Quỳ tìm hiểu tương quan công việc, đừng có ở trước mặt ta chạy qua chạy lại!”

    Một đoạn hô quát này, làm Tiểu Vũ buồn bực. Không cam lòng mở miệng, xoay người đi ra. Miệng còn thì thào nói thầm, không có thì không có thôi, làm gì dữ vậy? Thật sự là tốc độ lật mặt như lật sách mà.

    Tiểu Vũ đi khỏi thư phòng, đi vào đại sảnh. Liền nhìn thấy Chung lão đại theo cửa lớn đi đến, phía sau đi theo bốn người.
    Hai đạo bóng dáng trắng đen kia, nàng tự nhiên là quen thuộc. Chẳng qua phía sau Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch có hai gã nam tử, nàng thật đúng là chưa có gặp qua.
    Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc đến gần, rất là tự nhiên xoa xoa đầu Tiểu Vũ. Tiểu Hắc còn thực nhiều lời nói câu, “Tiểu Vũ a, hai chúng ta với ngươi thật đúng là hữu duyên. Bắt đầu từ ngày mai, chúng ta sẽ trở thành thành viên cùng chiến đội.”

    Tiểu Vũ mỉm cười gật gật đầu, “Đúng! Đây là duyên phận trong truyền thuyết nha!”
    Hai gã nam tử xa lạ kia đến gần, trong đó một người rất là sáng sủa hướng Tiểu Vũ tự giới thiệu: “Thì ra ngươi chính là người mà Bạch đại ca cùng Hắc đại ca thường nhắc tới Tiểu Vũ muội muội, xin chào! Ta họ Ngưu, mọi người đều hướng ta gọi là Ngưu đầu.”
    ? Ngưu, ngưu đầu? (=đầu trâu )
    Một nam tử xa lạ khác cũng hướng Tiểu Vũ đi tới, vươn tay giới thiệu: “Xin chào! Ta họ Mã, mọi người đều hướng ta gọi là Mã diện!”
    ? Mã, mã diện? (:z14:ặt ngựa )
    Ngưu đầu nhiệt tình cười, “Từ ngày mai, ta cùng Mã diện bắt đầu tiếp nhận cương vị của Bạch đại ca và Hắc đại ca, mọi người về sau đều là đồng sự ở Địa phủ. Còn mong các ngươi chiếu cố nhiều hơn!”

    Nói xong, cùng Mã diện song song xoay người cúi đầu, làm cho Tiểu Vũ hoảng sợ.
    Không thể nào? Đây là Ngưu đầu cùng Mã diện trong truyền thuyết? Thì ra cũng không phải bộ dáng như tên kia, mà là họ Ngưu cùng họ Mã a? Chuyện lấy tên này cũng kỳ lạ đi? Đâu có liên quan gì đến đầu? Hoặc là mặt ?
    Tiểu Vũ thay đổi cương vị, tâm tình rất vui thích.
    Không bao giờ quản mấy cái thảm án nữa, không bao giờ gặp trường hợp rối rắm cảm động nữa.

    Tiểu Vũ trong lòng cảm thán, aizzz ~ ta quả nhiên không thích hợp hai chữ bi kịch a. Ta trời sinh chính là người của hài kịch thôi!
    Xem ra, cương vị mới này nhiệm vụ tuyệt đối gian khổ hơn. Bởi vì Chung lão đại tự mình chấp hành .
    Phải biết rằng Chung Quỳ Chung lão đại này, là người quản lý Địa phủ, ngoại trừ Diêm vương, là người lợi hại nhất. Tiểu Vũ trước kia khi xem tiểu thuyết, biết hắn là người chuyên đi bắt quỷ.

    Hôm nay là ngày đầu tiên nhận việc, cũng là lần đầu tiên nàng theo Chung lão đại còn có Tiểu Bạch Tiểu Hắc đi ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, trong lòng sợ hãi a.
    Hưng phấn nhìn hai huynh đệ quỷ quái tiếp khách ở cửa trước, gởi đi một cái hôn gió nhiệt tình. TiểuVũ vui rạo rực theo ba người kia bước lên thang máy.

    Thang máy trong quá trình bay lên, Chung lão đại đột nhiên trầm giọng nói: “Tiểu Vũ, cương vị này của chúng ta nhiệm vụ không thể thoải mái so với bình thường. Ngược lại, còn có tính nguy hiểm rất lớn. Ngươi tính tình hoạt bát hiếu động, thiếu kiên nhẫn. Đây là tối kỵ! Ngươi nhớ lấy, sau khi ra ngoài, ngươi liền luôn luôn đi theo bên người Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc, không thể chạy loạn khắp nơi, lỗ mãng làm việc, biết không?”
    Tiểu Vũ âm thầm thè lưỡi, lớn tiếng đáp lại nói: “yes sir!”

    Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc cùng cười, Tiểu Bạch ngạc nhiên nói: “A, ngươi còn có thể nói tiếng Anh?”
    Tiểu Vũ khinh thường, ngẩng đầu nói: “Đương nhiên, ta nói tiếng Anh rất khá.”
    Tiểu Hắc nghe vậy, thú vị nói: “Thật sự? Vậy ngươi nói thêm câu nữa cho ta nghe một chút?”
    Tiểu Vũ thanh thanh cổ họng, lớn tiếng nói: “tnnd!” (chửi bậy đó ^^)
    Tiểu Hắc ha ha một tiếng cười gượng, kinh ngạc gật gật đầu, giơ lên ngón tay cái nói: “Tốt lắm, rất cường đại!”

    Tiểu Bạch từ trong túi tiền lấy ra một cái khăn tay, lau lau mồ hôi lạnh trên trán, cảm thán nói: “Xem ra Địa phủ chúng ta, thật sự là ngọa hổ tàng long a.”
    Phịch một tiếng, phía trước phát ra tiếng vang kỳ quái của một vật nặng ngã xuống. Tiểu Vũ nghi hoặc nhìn lại, không gian tối om nhìn không thấy gì. Vỗ đầu, lúc này mới nhớ tới mấy ngày trước đây vừa học pháp thuật.

    Miệng mặc niệm vài câu, ngón trỏ cùng ngón giữa bàn tay phải chụm lại, ở trước mắt vung lên. Chỉ một thoáng, tất cả trong bóng đêm, cũng thấy rõ được .
    Cái này gọi là mở mắt, là một loại phép thuật của Quỷ Hồn, có thể thấy rõ mọi thứ trong bóng đêm, đồng thời cũng có thể nhìn ra hồn phách trốn ở nhân gian.

    Khi còn chưa hiểu được đã xảy ra chuyện gì, chợt nghe Tiểu Bạch thực không nể mặt hét lên: “Chung lão đại, ngươi cũng quá yếu đuối đi? Như vậy cũng có thể té ngã? Có phải hay không gần đây oan hồn nhiều lắm, khiến cho ngươi có chút buồn bực rối rắm a?”
    Chung Quỳ tức giận theo bò lên, phủi phủi quần áo. Ho nhẹ hai tiếng nói: “Đừng nói lời vô nghĩa! Tiểu tử ngươi có thời gian rãnh, đợi lát nữa đến mặt đất, thay ta đem cái hồn phách kia nhanh chóng thu hồi đến đây đi.”

    Tiểu Bạch nghe vậy, vô vị nhún vai. Nghi vấn nói: “Là cái dạng oan hồn gì? Nam nữ ? Tra được nguyên nhân vì sao không chịu hồi Địa phủ với ngươi không?”
    Chung Quỳ khó hiểu, ngược lại nghi vấn nói: “Oan hồn là nam hay là nữ? Có quan hệ gì sao?”

    Tiểu Bạch còn chưa giải thích, Tiểu Hắc một bên liền chen vào nói: “Đương nhiên là có quan hệ ! Nếu oan hồn là nam, thật sự không cần nghĩ, chúng ta liền dùng võ lực làm cho hắn khuất phục! Trực tiếp đánh nhau một chút, ta cũng không tin hắn còn không ngoan ngoãn theo chúng ta trở về! Nếu là nữ tử, đương nhiên không thể đối đãi như vậy. Chúng ta sẽ hy sinh nam sắc, dụ dỗ nàng trở về !”

    Tiểu Vũ ở giữa hai người giương mắt trợn trắng, tức giận nói thầm, ngươi chém đi! Cứ việc chém! Dù sao giết trâu không cần nộp thuế, các ngươi liền ra tay đi.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Si hồn đáng thương

    Chung Quỳ không thể nói nên lời. Vì không để cho hai người kia tiếp tục lừa dối, liền nói tiếp: “Oan hồn này là một cô gái là một nhân vật khó dây dưa. Hồn phách của nàng vừa rời thể thì ta liền tới hiện trường, liền muốn câu nàng trở về Địa phủ. Nhưng không nghĩ tới, trong phút chốc hồn phách của nàng lại biến mất. Giống như hư không tiêu thất, cho dù ta mở ra Thiên Nhãn, cũng không tìm được tung tích của nàng. Sau đó ta lại ở gần đó mấy ngày, rốt cuộc cũng tìm được thời cơ, nhưng khi sắp thành công, hồn phách của nàng không ngờ biến mất không thấy gì nữa. Từ đó, ta liền đành phải trước mặc kệ nàng, hôm nay tính ra cũng đã lâu lắm rồi.”
    Tiểu Bạch đuôi lông mày giương lên, “Lại còn có chuyện này? Chẳng lẽ nàng có thuật thuấn di hay sao?”

    Chung Quỳ lắc đầu một cái: “Không thể! Một hồn phách sao lại có cái loại pháp thuật cao thâm đó. Trong đó phải có bí ẩn. Lần này vừa lúc có các ngươi ở đây, chúng ta liền chia ra ba đường coi chừng, ta cũng không tin không bắt được nàng.”
    Tiểu Bạch Tiểu Hắc đồng thời gật đầu. Ngược lại Tiểu Vũ một hồi không hiểu,
    “Đợi đã nào…! Cái gì gọi là chia ra ba đường? Nếu gặp nàng nên làm gì?”

    Chung Quỳ không để ý tới nghi vấn của Tiểu Vũ, tiếp tục mở miệng nói:
    “Ta mấy ngày rồi điều tra một phen, nàng chết tương đối thê thảm, ngay cả thi thể cũng không để lại. Nàng đối với nhân gian còn cố chấp níu kéo. Hồn phách của nàng không thể rời bỏ địa phương nàng chết đi, rõ ràng, nàng cũng không muốn cùng ta trở về Địa phủ. Nếu như nàng hiện thân, các ngươi không cần hành động thiếu suy nghĩ. Tốt nhất khuyên nàng nói chuyện cùng chúng ta, nếu như không ổn, liền nhìn ánh mắt của ta mà làm việc!”
    Tiểu Bạch Tiểu Hắc nghe vậy, nhìn nhau một cái, sau đó học giọng điệu Tiểu Vũ, ăn ý đồng thời hô to một tiếng. “Yes sir!”

    Bốn người tới mặt đất, Tiểu Vũ theo bản năng nhắm hai mắt lại. Nàng hôm nay làm Quỷ Soa, mặc dù không sợ hãi ánh mặt trời. Nhưng sống trong bóng tối lâu thành thói quen, đối với ánh sáng chói mắt có chút không quen. Trên đầu bị một cái vỗ nhẹ, Tiểu Vũ vừa định la hét “Là ai?”, liền nghe một người mở miệng nói: “Ta nói Tiểu Vũ, trước khi đến lão Đại không có nói với ngươi sao? Cương vị này không giống câu hồn. Đến mặt đất phải biến thân. Mặt trời lớn như vậy, ngươi không sợ chết?”

    Hả? Tiểu Vũ kinh ngạc, nàng thật sự không biết chuyện này. Biến thân? Biến thế nào? Chung Quỳ lại một bộ dáng thất bại, cũng biết Diêm Vương lão đại đem nha đầu này giao cho hắn, đúng là không có chuyện tốt. Trong miệng nhẹ đọc chú ngữ, bỗng nhiên vỗ lên người Tiểu Vũ. Tiểu Vũ chợt cảm thấy một hơi thở tràn vào thân thể, chỉ một thoáng, lại có cảm giác làm người linh hoạt thoải mái. Mở mắt ra, thử dò xét đôi tay. Có cảm giác? Hắc hắc cười một tiếng khúc khích, lười biếng duỗi lưng một cái. Nàng không phải nên hô to một câu, “không khí mới mẻ, cuộc sống tốt đẹp?” Aizzz. Làm người vẫn tốt nhất.

    Tiểu Vũ trong lòng còn chưa kịp có cảm giác vui sướng chốc lát, liền nghe Tiểu Hắc rất không thức thời mở miệng nói: “Không cần đắc ý như vậy chứ? Chúng ta ở nhân gian cũng chỉ có thể duy trì thân thể mấy canh giờ. Chủ yếu là vì tra tìm ra những oan hồn kia ẩn thân ở đâu, cho nên thời gian không thể quá dài. Ngươi liền thừa dịp trong khoảng thời gian này, hảo hảo phơi nắng đi.”

    Tiểu Vũ bất mãn chu miệng, vừa định phản bác “Lúc nào?”, chợt bị phong cảnh trước mắt hoàn toàn hấp dẫn. “Mẹ ơi. Đây là nơi nào? Tại sao có thể có một biển hoa lớn lại xinh đẹp như vậy?” Tiểu Vũ cảm giác mình trở nên linh hoạt, không có không khí trầm lặng như Địa Phủ vậy. Chim hót hoa thơm, bướm bay nhẹ nhàng. Rõ ràng là một vách đá bên đỉnh núi, lại có một biển hoa xinh đẹp như vậy.

    “Oa! Nơi này tại sao có thể có biển hoa lớn như vậy? Nhìn dáng dấp cũng không có người quản lý, chẳng lẽ là có hoa tiên tử âm thầm làm phép hay sao?”
    Tiểu Vũ hưng phấn vừa định bật lên nhìn đàng trước đến cuối cùng, lại bị Tiểu Bạch Tiểu Hắc một tả một hữu đưa tay ngăn lại. Tiểu Bạch bất đắc dĩ đối với nàng mỉm cười nói: “Ta nói, nha đầu ngươi có thể an tĩnh một chút không? Mới vừa rồi Chung lão đại không phải nói ngươi không nên chạy loạn hồ nháo, ngoan ngoãn đi theo bên cạnh hai anh em chúng ta?”

    Chung Quỳ chợt trong đầu linh quang hiện ra, sắc mặt nghiêm túc trầm giọng nói: “Sao ta lại không nghĩ tới!”
    Mọi người nghi ngờ không hiểu, Tiểu Vũ mở miệng nói: “Chung lão đại? Ngươi không nghĩ tới cái gì?”
    Chung Quỳ giơ tay lên sờ sờ lên cái cằm, mặt suy nghĩ sâu xa nói: “Ta lùng bắt hồn phách lâu như vậy, nhưng nàng có thể dễ dàng biến mất trước mắt ta. Hồn phách bình thường không thể có pháp thuật cao thâm như vậy. Cho nên ta vẫn không hiểu, nàng sao có thể biến mất trước mắt ta? Sao có thể ẩn nấp kĩ như vậy, không có chút sơ hở để ta phát hiện!”

    Mọi người gật đầu một cái, rất có ăn ý nói: “Sau đó thì sao?”
    Chung Quỳ vỗ tay phát ra tiếng, quay đầu nói: “Sau đó chính là Tiểu Vũ mới vừa nói lời nói kia! Nàng nói hoa nơi này không có ai chăm sóc, mà lại mọc nơi vách đá ở đỉnh núi này, nhưng vì sao có thể sống tốt như vậy, không bị suy tàn.”
    Mọi người lại gật một cái, lần nữa ăn ý nói: “Sau đó thì sao?”
    Chung Quỳ cái trán ba đường hắc tuyến, trong nháy mắt ra tay, gõ đầu ba người một cái. ”Trong đầu các ngươi đựng những gì? Ta nói rõ ràng đến thế rồi, các ngươi vẫn không rõ ý ta?”

    Ba người che đầu, bộ mặt vô tội. Tiểu Hắc thậm chí chỉ còn kém không chảy ra hai giọt lệ nam nhi, cho thấy Chung Quỳ hạ thủ nặng tay.
    Chung Quỳ cũng là bất đắc dĩ, dứt khoát trực tiếp giải thích: “Các ngươi nhìn hoa cỏ ở đỉnh núi này tươi sống như thường, ta nhớ được lần trước tới đây, nơi này cũng giống như vậy. Cái này nói rõ, nơi này nhất định có chuyện không tầm thường. Nếu không những thứ hoa cỏ này sao có thể duy trì tươi tốt?”

    Chung Quỳ vừa nói như thế, Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch chợt hiểu. Tiểu Vũ mặt vẫn u mê, nghi ngờ nói: “Có chuyện không tầm thường gì?”
    “Đần!” Tiểu Bạch Tiểu Hắc trăm miệng một lời, vừa mới chuẩn bị mở miệng giáo dục một phen thì chợt thần sắc ngẩn ra, nhanh chóng kéo Tiểu Vũ lại, trong miệng niệm chú ngữ, nói câu, “ẩn!”
    “Làm gì . . . . . .” Tiểu Vũ mới vừa há mồm, liền bị Tiểu Bạch che lại. Đối với nàng làm động tác khóa miệng ý bảo “chớ có lên tiếng”.

    Chung Quỳ nhanh hơn một chút sớm đã ẩn thân. Thần sắc càng thêm ngưng trọng. Chợt, ở bên trong khóm hoa, một cái nhân ảnh phiêu phiêu lướt qua, dung nhan kiều mỵ, tư thái nhẹ nhàng. Tròng mắt trong suốt, lộ ra chút kỳ ảo. Một thân bạch y, bên trên có văn hoa hình con bướm, một đầu tóc đen dùng Hồ Điệp để trang trí, vài lọn tóc nhàn nhạt tung bay. Mặc dù không phải dáng dấp cực mĩ, nhưng cũng là đẹp mắt.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Hoa Yêu mỹ nam

    Tiểu Vũ chớp mắt, mất hồn nhìn cô gái vừa đột nhiên xuất hiện. Trong lòng liên tục nghi ngờ. Này…Này là…Cổ trang sao? Đang lúc Tiểu Vũ còn giật mình. Chung Quỳ đã nhanh chóng ra tay. Thoắt cái liền biến mất. Khi hiện thân liền phất tay hành động. Nàng kia thần sắc cả kinh, thân thể liền lập tức biến mất. Chung Quỳ thấy thế liền hô to, “Tiểu Hắc!”

    Tiểu Hắc cười khẽ, cất cao giọng, “Đã hiểu, lão đại.” Trong tay liền tung ra dải lụa có đính khóa, thẳng tắp đánh tới. Trong bụi hoa liền truyền ra tiếng rên đau đớn. Thân ảnh vừa biến mất khi nãy liền từ từ xuất hiện. Trên người bị dải lụa của Tiểu Hắc quấn chặt. Nàng kia bị đau ngã nhào trên đất. Chung Quỳ đi đến bên cạnh nàng ta. Cô gái tựa hồ nhận ra Chung Quỳ là ai, trong mắt liền mang nét thê lương. Mở miệng khẩn cầu, “Đại nhân, xin ngài giúp ta. Hãy để cho ta đi. Ta tình nguyện trọn đời không siêu sinh, hồn phi phách tán. Dù sao ta với hắn cuối cùng cũng là vô duyên, kiếp sau cũng không thể gặp nhau. Nhưng kiếp này ta đã nợ hắn quá nhiều. Chỉ mong có thể làm một linh hồn ngày ngày làm bạn bên hắn.”

    Chung Quỳ lắc đầu, tốt bụng khuyên, “Cô nương, không phải chúng ta không buông tha ngươi. Ngươi phải biết chúng ta làm vậy chính là vì muốn tốt cho ngươi. Cô không chịu theo chúng ta trở về địa phủ đầu thai, cứ nhất quyết ở lại dương gian thì linh hồn của cô sẽ càng ngày càng suy yếu. Nếu để quá lâu thì cho dù cô có muốn đầu thai cũng sẽ không còn cơ hội. Trong chốn u minh có một thứ gọi là chú định, nếu các người thật tâm thì nhất định sẽ cảm động thiên địa, kiếp sau chắc chắn sẽ có thể gặp lại. Cô không cần quá chấp nhất, cùng chúng ta trở về thôi.”

    Cô gái ra sức lắc đầu, không để tâm bất kỳ lời nói nào của Chung Quỳ. Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc liền tiến đến gần, lôi kéo cái khóa trên lụa. Tiểu Hắc cau mày nói,
    “Lão đại, xem ra nàng không chịu ngoan ngoãn nghe lời rồi. Thôi đi, dù sao nàng cũng đã bị khóa hồn, chúng ta cứ trực tiếp mang nàng về địa phủ thôi.”
    Tiểu Bạch gật gật đầu đồng ý, hơi híp mắt lại, ngẩn đầu nhìn mặt trời đang chiếu sáng. Giọng đầy chán ghét nói, “Đúng đó, mau mau trở về thôi. Ở địa phủ lâu ngày đã quen, ta thật không thể chịu được mặt trời chiếu sáng như vậy.”

    Chung Quỳ cũng gật đầu, thở dài nói, “Cũng được. Mang nàng ta trở về.”
    Từ đầu tới cuối, Tiểu Vũ vẫn không hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Nàng chỉ nhìn thấy ba đại lão gia đang khi dễ một nữ tử yếu đuối. Giờ phút này, nhìn thấy khuôn mặt trắng bệch của nàng kia, mặt tràn đầy vẻ uất ức. Tiểu Vũ liền không chịu nổi.
    “Khoan đã.” Tiểu Vũ đứng chống nạnh, bộ đáng vô cùng hung hãn.
    Ba người kia có chút nghi hoặc nhìn nàng. Cô gái kia liền ngẩng đầu nhìn Tiểu Vũ, ánh mắt kinh ngạc. Con gái cũng làm quỷ sai sao?

    Thấy dáng vẻ muốn giúp đỡ mình của Tiểu Vũ, cố gái liền nhào tới chân Tiểu Vũ, khẩn cầu, “Cô nương, xin hãy giúp ta. Giúp ta cầu xin bọn họ. Ta không muốn về địa phủ. Nếu ta cùng các người đi, sẽ không thể nào gặp lại hắn nữa.”

    Tiểu Vũ ngồi xổm xuống, giọng có chút đồng tình hỏi nàng, “Hắn? Hắn là ai thế?”
    Trong mắt cô gái lóe lệ quang, mở miệng nói, “Là tướng công của ta. Chúng ta thật vất vả mới có thể ở chung một chỗ. Nhưng thân ta lại mang cổ độc, cuối cùng đã phải chết thảm. Sau khi ta mất đi, tâm thần chàng liền hốt hoảng, luôn ở tại đây trông chừng hoa cỏ lúc còn sống ta đã trồng. Ta liền hóa thành hồn phách, luôn tránh né sự truy bắt, chỉ mong có thể ở bên cạnh chàng ấy, thấy chàng luôn mạnh khỏe.”

    Nghe giọng nói của cô gái, lại thấy vẻ mặt bi thương của nàng. Trong lòng Tiểu Vũ bỗng thấy chua xót. Aizzz, nàng chính là không chịu nổi khi thấy người ta rơi nước mắt. Nhìn thấy tâm liền nổi thiện lương. Vừa quay quay đầu nhìn lại định mở miệng năn nỉ Chung lão đại, chung quanh liền đột nhiên phát sinh biến hóa. Hoa cỏ trên đất lập tức sinh trưởng tốt hẳn lên. Một cây hoa đột nhiên vươn ra bóp chặt cổ Tiểu Vũ. Mọi người liền kinh động, vừa định động thủ liền nghe được thanh âm lười biếng của một nam tử, “Các ngươi tốt nhất là đừng có hành động thiếu suy nghĩ. Nếu không đừng trách ta sao không khách khí.”

    Là ai? Tiểu Vũ vô cùng kinh ngạc, lại thấy Chung Quỳ có vẻ chợt tỉnh ngộ nói, “Ta vốn suy nghĩ tại sao si hồn này có thể năm lần bảy lượt trốn khỏi sự truy bắt của chúng ta. Thì ra là do tên yêu nghiệt ngươi làm loạn.”

    Hắc Bạch Vô Thường cẩn thận đề phòng, chú ý động tĩnh xung quanh, mắt đồng thời chăm chú nhìn vào một chỗ. Chỉ thấy từ trong biển hoa, một làn khói hồng lượn lờ dâng cao. Từ bên trong liền xuất hiện một bóng người. Thân hình thon dài, toàn thân mặc áo khoác màu đỏ rực. Một đôi phượng mâu thâm thúy, tản mát một loại ánh sáng đẹp đẽ chói mắt, hai hàng lông mày thon dài, sống mũi cao, đôi môi nở nụ cười tà mị. Rõ ràng là một nam tử vậy mà lại mềm mại đáng yêu còn hơn một cô gái. Bởi vì hắn đứng ở sau lưng nên Tiểu Vũ vẫn không thể biết được chuyện gì đang diễn ra. Nhìn thấy bộ dạng nghiêm túc của Chung Quỳ cùng với Tiểu Bạch và Tiểu Hắc, không khỏi tò mò muốn quay lại nhìn phía sau.

    “Tiểu mỹ nhân, ngươi đừng có lộn xộn. Bản yêu mặc dù biết thế nào là thương hương tiếc ngọc, nhưng liên quan tới an nguy của Tư Tư, ta sẽ không thèm để ý tới.”
    Ách… Tiểu Vũ vừa mới quay được nửa cổ liền tập tức cứng ngắc. Vì sự an toàn của bản thân, xem ra tốt hơn hết là đừng nên hành động thiếu suy nghĩ. Chung Quỳ giận tái mặt, tướng mạo vốn đã đe dọa nay càng thêm mấy phần lệ khí.

    “Yêu nghiệt to gan, ngươi năm lần bảy lượt ngăn cản chúng ta hành sự. Ngươi có biết mình đã phạm tội lớn không thể tha thứ không?”
    Nghe tiếng rống giận của Chung Quỳ, lại nhìn sắc mặc không thoải mái của hắn. Ngay cả Tiểu Vũ cũng phải cúi đầu, không dám lên tiếng. Vậy mà sau lưng lại truyền đến tiếng cười to, hơn nữa hình như cười càng lúc càng lớn. Trán Tiểu Vũ đổ mồ hôi. Mẹ ơi, thì ra trên đời này thật sự có người không biết thức thời.

    “Ha ha. Tội lớn không thể tha? Vị huynh đài mặt đen này, nói chuyện thật đáng buồn cười. Aizzz, hằng ngày trên đỉnh núi làm bạn với hoa hoa cỏ cỏ, người bạn tri âm duy nhất lại luôn luôn ủ rũ mặt mày. Nghĩ lại đúng là cũng lâu lắm rồi mời có chuyện vui vẻ để cười. Còn nữa không? Nói cho ta nghe với.”
    Phốc… Tiểu Hắc nhịn không được liền cười một tiếng. Tiểu Bạch vội vàng kéo hắn, mặt nhìn hướng Chung Quỳ mặt đen nói xin lỗi.
    “Ngươi chính là tìm chết!” Chung Quỳ hét to một tiếng. Giơ tay định cùng hoa yêu đánh nhau.

    “Đừng!” hoa yêu mỹ nam còn chưa kịp lên tiếng, Tiểu Vũ liền la oai oái. “Chung lão đại! Bình tĩnh nha! Nhất định phải bình tĩnh nha! Cái mạng nhỏ của Tiểu Vũ ta vẫn còn đang trong tay hắn đó. Ngươi cũng nên để ý tới sống chết của ta nha.” Cổ bị hoa yêu xiết chặt giờ đã có chút đau. Thấy Chung Quỳ muốn nổi đóa, lập tức lên tiếng ngăn cản.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Ta cố ý

    “Dĩ Hàn, mau dừng tay. Hãy thả vị muội muội này ra đi.” Cô gái si hồn khi nãy lên tiếng khuyên bảo.

    Mỹ nam than nhẹ một tiếng, nhíu vai thả lỏng, “Tư Tư a. Ta cũng đâu muốn làm khó vị tiểu mỹ nhân này. Nhưng mà nàng cũng nhìn thấy đó. Chính là do đại thúc mặt đen quấn lấy nàng không tha, còn muốn bắt nàng đi. Ta không cho phép. Nàng nói xem, hai chúng ta cứ yên lặng ở trên núi này, sống cuộc sống của chúng ta, không phải rất tốt sao? Có phiền hà gì đến bọn họ chứ? Trước kia nàng cũng đã cản ta mấy lần, không để ta ra tay, ta cũng đã nhịn xuống. Nhưng nàng xem, bọn họ vẫn không buông tha cho nàng. Nếu ta không đánh lại, chẳng phải là để bọn họ xem thường sao?”

    Chung Quỳ mặt lạnh hừ một tiếng, tận lực bỏ ngoài tai hai tiếng đại thúc tên mỹ nam vừa kêu mình. Đè nén cơn giận dữ xuống nói, “Cái gì mà an tĩnh sống qua ngày? Nơi này là nhân gian. Đối với một tên hoa yêu như ngươi, ta tạm thời không chấp nhất. Nhưng chính ngươi cũng phải hiểu, hồn phách mà ở lại nhân gian càng dài, sẽ càng ngày càng hư yếu. Sẽ hồn phi phách tán không bao giờ vào luân hồi được nữa. Ta xem ngươi chính là có tình ý với si hồn này, vậy thì ngươi nên thay nàng mà suy nghĩ. Không nên để nàng tiếp tục lưu lại nhân giới.”

    Lần này sau lưng không có tiếng đáp lại. Tựa hồ như đã hiểu ý tứ của Chung Quỳ, mỹ nam liền khẽ cau mày. Thấy bộ dáng suy tư của mỹ nam, cô gái lập tức lắc đầu lớn tiếng kêu, “Không! Ta không muốn về địa phủ! Ra không cần luân hồi! Ta muốn ở chỗ này chờ hắn, chờ hắn về.”

    Mỹ nam nghe thấy, trong mắt liền thoáng nét đau lòng, “Tư Tư…”
    Cô gái tiến lên níu lấy ống tay áo của mỹ nam, thần sắc sợ hãi, cầu khẩn, “Dĩ Hàn, ta không trở về. Ta không thể trở về! Nếu như ta tiến vào luân hồi rồi, sẽ không thể thấy hắn. Ta không bỏ được, ta không bỏ được.”
    Khóe miệng nở nụ cười, mỹ nam dịu dàng lắc đầu, “Được. Tư Tư nói không về, vậy thì không về. Ta sẽ ở bên cạnh Tư Tư, cùng nàng chờ hắn trở về.”

    Tiểu Vũ vẫn như cũ đứng cứng ngắc tại chỗ. Vừa mới nghe cách nói của Chung lão đại, sau lưng lại có thêm vị nam tử này, thì ra đây chính là hoa yêu. Yêu quái vì sao còn có nam nhân? Nghĩ lại đoạn đối thoại giữa hai người. Dĩ Hàn? Tư Tư? Chẳng lẽ đây là chuyện tình tay ba? Hoa yêu kia là tiểu tam sao? Có được sự bảo đảm của Dĩ Hàn, Tư Tư cuối cùng cũng yên lòng. Chợt một ngọn gió thổi qua, Dĩ Hàn ôm lấy eo của Tư Tư, thân hình liền lập tức biến mất. Roi hoa đang cuốn lấy cần cổ của Tiểu Vũ run rẩy vài cái rồi bị cắt đứt. Sau khi được thả ra, Tiểu Vũ liền quay người nhìn lại phía sau. Chỉ tiếc đã không thấy bóng người, trong lòng không khỏi thất vọng. Xoa xoa cần cổ, xoay người lại vừa định nói gì lại nhìn thấy sắc mặt của Chung lão đại, nuốt một ngụm nước bọt, vuốt vuốt mũi ngoan ngoãn đứng bện cạnh Tiểu Hắc và Tiểu Bạch.

    “Tìm cho ta. Đỉnh núi này tuy lớn nhưng chỉ có một biển hoa này mà thôi. Ta không tin ngay cả một tên hoa yêu nho nhỏ ta cũng không thu phục được.” Chung Quỳ trầm giọng nói. Trong lòng ngập tràn lửa giận.

    Tiểu Bạch và Tiểu Hắc lần này không dám đùa giỡn nữa, lôi kéo Tiểu Vũ xoay người rời đi. Tiểu Vũ vừa đi vừa ảo tưởng trong lòng. Hoa yêu? Nàng sống lâu như vậy, người và quỷ đều đã gặp qua, chỉ có yêu quái…là vẫn chưa gặp. Hơn nữa lần này là một hoa yêu mỹ nam? Tiểu Vũ là con người sống thiên về tình cảm, không chịu nổi một chút kích động. Vừa nãy khi nhìn thấy bộ dáng của cô gái tên Tư Tư kia thật đáng thương, cho nên mới ngăn cản muốn hỏi rõ chuyện gì. Không nghĩ tới nửa đường lại nhảy ra một tên yêu nghiệt. Mà tên yêu nghiệt này hình như lại có tình ý sâu đậm với si hồn? Chuyện càng ngày càng phức tạp. Tư Tư cố chấp ở lại nhân gian đến cuối cùng là vì chờ ai? Làm sao Tư Tư lại biết tên hoa yêu kia. Vả lại yêu pháp của tên đó không phải là yếu, có thể năm lần bảy lượt cướp người khỏi tay Chung lão đại.

    Biển hoa không lớn, chỉ có điều mỗi đóa hoa đều tươi tắn một cách dị thường. Bươm bướm nhảy múa chập chờn, nhìn thật giống tiên cảnh. Tiểu Hắc và Tiểu Bạch chia ra đi tìm. Gương mặt của Chung Quỳ thì lạnh lùng, rất dọa người. Tiểu Vũ lần này ngoan ngoãn theo bên cạnh Hắc Bạch Vô Thường đi tìm người, không dám ho he hỏi han, nghĩ gì nói nấy nữa. Thuận tay ngắt một bông hoa đang lay động. Tiểu Vũ khẽ nói thầm. “Tìm người sao? Ách, không đúng, là tìm quỷ hồn! Người ta nếu đã không muốn cùng ngươi trở về vì sao lại cứ ép buộc chứ. Nhìn cái mặt đen thui của lão nhị, làm sao mà mỹ nhân chịu nghe lời chứ.” Hướng Tiểu Hắc đang tìm kiếm kế bên hỏi, “Tiểu Hắc, làm sao để tìm người?”

    Tiểu Hắc đang tập trung nhìn vào mấy bông hoa, nghe câu hỏi của Tiểu Vũ,liền ngẩng đầu lên có chút mờ mịt trả lời nàng, “Ta không biết.”
    Tiểu Vũ không khỏi trợn mắt, bất đắc dĩ nói, “Ngươi không biết. Không biết vậy sao còn tập trung tìm kiếm cái gì vậy chứ?”

    Tiểu Hắc trưng vẻ mặt vô tội, chỉ chỉ Tiểu Bạch đang đứng bên kia, “Ta thấy Tiểu Bạch tìm nên ta làm theo. Hơn nữa, ngươi nhìn vẻ mặt của Chung lão đại kìa, ngươi dám nói với hắn là không tìm sao? Chẳng phải chính là tìm rắc rối sao. Cho nên ngươi cứ ngoan ngoãn tìm là tốt rồi.”

    Tiểu Vũ không còn gì để nói, không nghĩ tới Tiểu Hắc và Tiểu Bạch còn có thể chơi chiêu này. Thôi kệ đi, Chung lão đại nàng không dám chọc, cứ vụng vụng về về lại tốt hơn, nếu tất cả đã làm vậy thì nàng cứ trôi theo dòng nước đi. Cau mày, cúi đầu, ngưng thần. Từ từ đi qua đi lại. Nàng đúng là có kỹ năng diễn xuất thiên phú a. Trong lòng Tiểu Vũ còn đang âm thầm đắc ý, chợt nghe giọng cười nhẹ.

    “Ha ha, không nghĩ tới quỷ sai cũng có con gái a. Còn là một tiểu mỹ nhân thú vị như vậy. Tư Tư, không bằng chúng ta bắt nàng về đây bầu bạn với chúng ta, có được không?”
    Trong lòng Tiểu Vũ liền cả kinh. Tiếng cười biếng nhác quen thuộc này. Không phải là từ trong miệng hoa yêu đã đấu với Chung lão đại khi nãy phát ra sao? Nàng còn đang kinh ngạc, lại nghe giọng nữ nói như vậy không được. Còn chưa kịp lấy lại tinh thần, bên hông đã bị thứ gì cuốn lấy, dưới chân liền mất điểm đứng. Tiểu Vũ còn chưa kịp phát ra tiếng thét chói tai đã bị nuốt vào trong đất. Tiểu Hắc đứng cách nàng không xa, không nghĩ tới sẽ xảy ra biến cố, nên không kịp trở tay cứu nàng. Nhào tới chỗ Tiểu Vũ vừa biến mất, ra sức vỗ vỗ đất. Thật đáng chết! Tiểu Bạch cùng Chung Quỳ đồng thời đi đến. Tiểu Bạch ngồi xổm xuống, bắt một nhúm đất đưa lên mũi ngửi thử. Chợt đưa ra xa, tức giận vuốt vuốt mũi. Vứt nắm đất xuống thở dài, “Hương hoa, không cần suy nghĩ nữa, bọn họ nhất định là ẩn thân dưới lòng đất. Có thể năm lần bảy lượt cướp người khỏi tay Chung lão đại, hôm nay lại bắt trói Tiểu Vũ ngay trước mắt chúng ta. Xem ra tên hoa yêu này cũng có chút đạo hạnh.”

    Tiểu Hắc có chút lo lắng, cau mày nhìn Tiểu Bạch hỏi, “Làm sao bây giờ?”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Tư Huyền

    Tiểu Bạch khoát khoát tay, lắc đầu, “Ta làm sao mà biết chứ?”

    Hai người đồng thời ngẩng đầu nhìn Chung Quỳ. Sắc mặt của Chung Quỳ lúc này càng thêm khó coi. Hắn dù gì cũng được coi là số một số hai ở Địa phủ. Cô hồn dã quỷ ở nhân giới nghe đến tên hắn đều run như cầy sấy. Hôm nay lại bị một tiểu hoa yêu nho nhỏ lừa gạt, đã vậy lại còn ở trước mặt hắn mang đi hai người. Chung Quỳ tức giận muốn phun lửa, “Cho dù phải đào lên ba thước đất, ta cũng phải bắt cho bằng được con yêu nghiệt kia.”

    Tiểu Hắc nuốt nuốt nước miếng, mặc dù giờ phút này không hề muốn khiêu chiến với tính khí của Chung lão đại, nhưng mà có một chuyện cần phải nhắc nhở Chung Quỳ. Tiểu Hắc thận trọng mở miệng, “Cái đó… Chung lão đại… Tôi muốn nói… Chúng ta nhất định phải liều mạng tìm con hoa yêu đó mới được. Nếu không sau khi trở về, Boss mà biết chúng ta không chăm sóc tốt cho Tiểu Vũ, còn để nàng bị yêu nghiệt bắt đi. Tôi nghĩ, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng đó.”

    Vừa nghe Tiểu Hắc nói xong những lời này, Tiểu Bạch cùng Chung Quỳ liền nhất thời ngẩn ra. Tiểu Bạch cúi gằm đầu, cảm thán lòng người thật dễ thay đổi. Chung Quỳ nhịn không được mắng ra miệng, “TNND, tên hoa yêu kia đừng để ta bắt được, nếu không ta sẽ đem hắn….”

    Trong bóng tối, Tiểu Vũ từ từ tỉnh dậy, đôi mắt nhỏ lưu lưu chuyển động. Tiểu Vũ có cảm giác cả người đang bị trói chặt, không động đậy được. Trước mắt lại tối đen như mực, không biết rốt cuộc mình đang ở nơi quái quỷ nào. Đột nhiên có âm thanh vang lên sau đó xuất hiện ánh sáng nhàn nhạt. Tiểu Vũ nghe có tiếng bước chân, trong bóng đêm âm thanh nghe có chút quỷ dị. Nhớ lại mấy bộ phim ma trước đây đã coi, suy nghĩ xem có nên lấy tay che mắt chỉ chừa khe hở nhỏ hay không. Trong lòng có chút sợ hãi. Chợt nghĩ lại, nàng hôm nay cũng là quỷ, còn sợ cái rắm gì. Phải là người khác sợ nàng mới đúng. Nghĩ đến đó, nàng mới có lá gan, mở đôi mắt ti hí, nhìn chằm chằm vào chỗ phát ra ánh sáng. Tiếng bước chân chợt dừng lại, thanh âm khi nãy liền vang lên, “Tư Tư à, ta xem lá gan của tiểu mỹ nhân này thật lớn. Tính tình có chút giống nàng đó.”
    Tiểu Vũ nghe thấy giọng nói của nam nhân, ách…, thì ra là hoa yêu mỹ nam khi nãy.
    “Được rồi mà Dĩ Hàn, không cần trêu chọc nàng ta nữa. Khi nãy nếu không có cô nương này ngăn cản, không chừng bây giờ ta đã bị mang về Địa phủ rồi.”

    Một giọng nữ dễ nghe vang lên. Tiểu Vũ liền biết đó chính là cô hồn si tình. Có tiếng than nhẹ, sau đó ánh sáng liền lớn hơn. Tiểu Vũ cảm thấy chói mắt, theo bản năng nhắm chặt hai mắt lại. Một lát sau mới chậm rãi mở ra. Sau khi thích ứng với ánh sáng, lúc này nàng mới phát hiện mình đang ở dưới lòng đất. Vì sao lại là lòng đất? Khi nãy còn đang ở một biển hoa khá lớn mà. Nàng cũng phát hiện ra, giờ phút này nàng đang bị dây leo cột chặt vào tường. Chút hưng phấn khi được du lịch biển hoa nhất thời bị dập tắt. Trên mặt đất phủ đầy những bông hoa to lớn hơn bình thường. Nơi phát ra ánh sáng khi nãy cách Tiểu Vũ không xa. Nơi đó có đặt một bộ bàn ghế, có hai người đang ngồi ở đó. Một người là bạch y nữ tử, đang nhìn Tiểu Vũ với ánh mắt áy náy. Một người là hồng y nam tử, đang cầm trên tay một nụ hoa chớm nở, mỉm cười nhẹ nhàng hôn lên nụ hoa, trong chớp mắt đóa hoa liền nở rộ. Oaaa! Tiểu Vũ kinh ngạc trợn tròn đôi mắt, nhìn màn biến hóa trước mặt. Nếu không phải hai tay đang bị trói chặt, nàng thật muốn vỗ tay khen ngợi hắn. Mặc dù tay bị trói, miệng nàng lại không có bị trói. Nên liền lớn tiếng hét lên, “Ngươi thật là đẹp trai và xuất sắc. Làm lại đi.”

    Dĩ Hàn nghe vậy, hứng thú nhướng mi nhìn về phía Tiểu Vũ. Thấy nàng mở to đôi mắt trong suốt nhìn mình, nụ cười trên môi càng sâu.
    “Tư Tư, nàng ta thật thú vị đó. Nàng nên hảo hảo từ nàng ta học một ít thái độ lạc quan đi.”
    Tư Tư không để ý đến lời trêu chọc của Dĩ Hàn, có chút bất mãn cau mày, “Được rồi, trước không nói đến chuyện này. Vì sao ngươi lại bắt nàng mang về, mau thả nàng ta ra đi.”

    Tiểu Vũ vui mừng cười một tiếng, không đợi mỹ nam đáp lại, liền cười nói, “Không cần, không cần. Nói thật, thứ đồ chơi này căn bản không trói được ta. Ta chính là cố ý để cho các ngươi bắt ta xuống đây.”
    Vừa nói chuyện vừa cố ý coi thường vẻ mặt kinh ngạc của Dĩ Hàn cùng Tư Tư. Trong miệng nói thầm. Giây kế tiếp, đã thoát ra khỏi đám dây leo đang trói nàng. Cười híp mắt nhảy đến trước mặt hai người còn đang kinh ngạc kia. Hai tay nâng mặt, cười vô cùng đắc ý. “Ta có phép thuật. Có phải hay không cũng rất tài giỏi?”

    Ánh mắt Dĩ Hàn lóe lên, khóe miệng lộ ra nụ cười mê người, đột nhiên ra tay. Từ trong biển hoa, vô số dây leo giống như có sinh mạng, rối rít hướng Tiểu Vũ đánh tới. Tiểu Vũ vội vàng vẫy tay, hốt hoảng nói, “Này này mỹ nam. Động khẩu bất động thủ nha, có chuyện gì từ từ thương lượng, không cần phải bạo lực vậy chứ?”
    Bạch y mỹ nữ cũng vội vàng khuyên nhủ, “Dĩ Hàn mau dừng tay. Không nên tổn thương nàng.”

    Mắt nhìn thấy dây leo từ bốn hướng bủa tới, Tiểu Vũ sợ hãi nhắm chặt mắt lại. Đây không phải chuyện đùa nhà, đánh tới trên người rất đau đó. Đột nhiên tiếng gió dừng lại. Tiểu Vũ mở một con mắt ra nhìn. Theo nàng phân tích, đám dây leo này cách nàng chỉ khoảng 10m. Nếu mỹ nam kia không thu tay, sợ rằng khuôn mặt không đẹp như hoa nở của nàng, nhất định cũng sẽ nở hoa. Hắc hắc, Tiểu Vũ cợt nhã xông ra đứng đối diện hai người, vui mừng nói, “Ta đã nói rồi, chúng ta cần phải bình tĩnh. Không nên hở tí liền đánh đánh chém chém.”

    Giơ tay phải lên làm bộ dáng đang thề, Tiểu Vũ gương mặt thành khẩn nhìn cô gái kêu Tư Tư kia, nói tiếp, “Ta đã tỏ rõ thái độ từ trước rồi. Ta chỉ là hiếu kỳ tại sao cô lại không chịu cùng Chung lão đại quay về địa phủ thôi. Chứ không cố chấp như Chung lão đại nhất quyết muốn bắt cô về. Với lại Chung lão đại chính là muốn tốt cho cô thôi. Cô cứ ở lại nhân thế mãi thì sớm muộn gì cũng sẽ rơi vào cảnh tan thành mây khói. Vì sao cô cứ phải cố chấp vậy chứ, nói cho ta nghe một chút thôi. Ta sẽ tận lực giúp cô đạt thành tâm nguyện. Như vậy cô sẽ không tiếc nuối gì nữa mà theo chúng ta trở về Địa phủ.”

    Tư Tư nghe Tiểu Vũ nói thế, đầu tiên là kinh ngạc, sau đó liền cảm kích hướng Tiểu Vũ gật đầu một cái. Nghiêng đầu trừng hoa yêu mỹ nam, mỹ nam liền hiểu ý vung tay lên. Dây leo bao xung quanh Tiểu Vũ liền rút xuống mặt đất. Uất ức nhìn Tư Tư, lại nhìn Tiểu Vũ với ánh mắt nghi ngờ. Tức giận nói, “Nàng là một quỷ sai, sao có thể tin tưởng được chứ? Nàng ta chỉ là muốn lừa gạt nàng, muốn bắt nàng đi mà thôi. Tư Tư, nàng đừng bị nàng ta lừa.”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29: Chổi lông gà 1

    Tiểu Vũ vừa nghe mỹ nam nói lời này, trong lòng liền thấy khó chịu. Nàng thật lòng thấy Tư Tư đáng thương, mới nhiều chuyện quan tâm một chút. Mỹ nam này, không hổ là yêu nghiệt, lời nói này không phải của người.

    Tư Huyền ngược lại đối với Tiểu Vũ rất có thiện cảm, hướng Dĩ Hàn lắc đầu, mỉm cười nói: “Sẽ không, ta có thể cảm nhận được, vị cô nương này thật tâm muốn giúp ta. Bằng không nàng mới vừa rồi sẽ không ra mặt ngăn cản bọn họ mang ta đi.”

    Tiểu Vũ gật đầu thật mạnh, đúng đúng, nàng là người tốt. Là người cực kỳ tốt. Còn thiếu điều trên mặt không có khắc lên hai chữ người tốt thôi. Chờ có thời gian sẽ thỉnh cầu Lưu Quang Lão Đại làm cái thẻ người tốt giắt trước ngực, như vậy về sau vào nam ra bắc, cũng thuận tiện hơn nhiều. Dĩ Hàn bộ mặt không tin nhìn Tiểu Vũ, ánh mắt có chút đề phòng. Nàng mới vừa rồi trong nháy mắt có thể tránh được công kích của cây ma, nha đầu này hình như biết pháp thuật. Bất quá nàng tốt nhất đừng để hắn nhìn thấy âm mưu gì, cho dù là người phương nào, chỉ cần động vào một sợi tóc của Tư Huyền, hắn sẽ cho bọn họ phải trả cái giá đắt .

    Thấy Tiểu Vũ mong đợi nhìn nàng, Tư Huyền buông tiếng thở dài, mở miệng nói : “Tên của ta gọi là Tư Huyền, vốn là con gái Miêu Cương, ta sinh ra đã là cô nhi, được sư phụ nuôi lớn từ nhỏ, dạy cho ta cổ độc thuật. Sau khi lớn lên, liền theo sư phụ bôn ba khắp nơi, nghiên cứu các loại độc thuật cùng cổ trùng. Có một lần, sư phụ lệnh cho ta đi Nguyệt quốc thi hành nhiệm vụ, mục tiêu là một gã gọi là Quân Thập. Nghe nói hắn hành nghề dụng độc, không muốn cùng sư phụ ta hợp tác, sư phụ liền sai ta đi giết hắn.” Tư Huyền nói đến đây, hơi hơi nhíu đôi lông mày, tựa hồ nhớ lại đoạn kí ức này mang lại cho nàng sự thống khổ. Nàng đứng lên, đi tới bờ ao, đưa lưng về phía Tiểu Vũ và Dĩ Hàn. “Hắn là người ngu ngốc, rõ ràng cái gì cũng biết, lại giả vờ như không biết. Mặc ta ở bên cạnh hắn, cam tâm tình nguyện uống ly rượu độc ta đưa. Ta khi đó vẫn còn bối rối chưa hiểu rõ tình cảm của mình, chỉ thấy khóe miệng hắn tràn ra máu tươi, té ở trước mặt của ta. Trái tim của ta, liền giống như bị cổ trùng hung hăng cắn vô cùng đau đớn. Hắn nói, nếu như đây chính là ý nguyện của ta, hắn sẽ thành toàn cho ta. Hắn nói, Tư Huyền, không cần lộ ra vẻ mặt không đành lòng ấy, bởi làm như vậy sẽ khiến hắn nghĩ là ta yêu mến hắn.”

    Tiểu Vũ nghe nhập thần, thì ra còn có câu chuyện như vậy. Thấy Tư Huyền không nói lời nào, liền mở miệng hỏi: “Sau đó thì sao? Các người sau này như thế nào? Hắn đã chết sao?”

    Tư Huyền lắc đầu một cái, vẫn như cũ đưa lưng về phía Tiểu Vũ. Nói tiếp: “Không có, hắn không có chết. Con gái Miêu Cương dám yêu dám hận, nếu ta biết rõ ta yêu hắn, dĩ nhiên sẽ không để cho hắn chết. Đó là lần đầu tiên ta làm trái ý sư phụ, mặc dù biết sau khi trở về, nhất định sẽ bị sư phụ trách phạt, nhưng ta một chút cũng không hối hận.” Tư Huyền vươn tay, nhẹ nhàng lướt qua bông hoa Sen nở trong ao, trên mặt hiện lên nụ cười ấm áp. “Ta cứu hắn, không có nghĩa là ta với hắn sẽ còn gặp mặt. Nếu ta trở về tìm sư phụ nhận tội, cũng đã sớm nghĩ tới kết quả xấu nhất, chết đối với ta mà nói, một chút cũng không đáng sợ. Chỉ là từ nay về sau sẽ không được gặp hắn, trong lòng có chút không cam lòng. Nhưng không nghĩ hắn vẫn đến tìm ta. Một đường phong trần chạy tới Miêu Cương, kiên quyết quỳ gối trước mặt sư phụ ta, cầu xin nàng thả ta, cầu xin nàng thành toàn cho chúng ta. Sư phụ tính tình cổ quái, vả lại đối với nam tử hận thấu xương. Vì vậy sẽ không bỏ qua cho chúng ta. Quân Thập biết nàng là sư phụ của ta vẫn luôn không muốn động thủ với nàng, luôn luôn nhẫn nhịn. Cuối cùng ta nhịn không được, liền ra tay với sư phụ, phản bội sư môn, cùng hắn trốn thoát .”

    “Sau đó thì sao? Sau đó các ngươi ở cùng nhau? Thành thân rồi hả?” Tiểu Vũ say mê, thấy Tư Huyền không lên tiếng, không khỏi vừa lo lắng vừa hỏi .

    Hoa Yêu mỹ nam quắt miệng, mệt mỏi gục xuống bàn, tức giận hướng Tiểu Vũ trợn mắt nói: “Đúng, ở cùng một chỗ, thành thân rồi. Sau cùng còn định cư ở ngọn núi này. Chỉ tiếc tiệc vui chóng tàn . Aizzz. . . . . .” Dĩ Hàn than nhẹ một tiếng, tựa hồ cố kỵ cảm nhận của Tư Huyền, câu tiếp theo không nói ra miệng .

    Tư Huyền xoay người, vẻ mặt thương tâm, buông tay làm bộ kiên cường nở ra nụ cười nhạt nói : “Về sau ta lại sinh bệnh rất nghiêm trọng, hắn mang theo ta đi tìm danh y, đáng tiếc không có bất kỳ hiệu quả gì. Cuối cùng tới nơi đây định cư, ngày ngày trồng hoa ngắm trăng, thỉnh thoảng tinh thần tốt sẽ ra ngoài xem mặt trời mọc. Ngày trôi qua cũng mãn nguyện. Cứ như vậy, mãi cho đến khi ta chết đi. . . . . .”

    Tiểu Vũ rất cảm động, từ trong túi rút ra một bọc khăn giấy, chấm chấm nước mắt thở dài nói: “Quá cảm động, thật sự là quá cảm động. Các ngươi trải qua nhiều trắc trở như vậy mới được ở cùng nhau, trời cao tại sao không chừa cho các ngươi một con đường sống? Thật là quá thê thảm, ngươi rốt cuộc đã sinh bệnh gì? Chẳng lẽ là ung thư giai đoạn cuối?”

    Hai người nghe không hiểu lời nói của Tiểu Vũ, ngược lại Dĩ Hàn nhịn không được mở miệng nói: “Không phải là ngã bệnh, căn bản là Tư Huyền nàng ấy bị sư phụ biến thái đầu độc, từ nhỏ đã hạ độc tình trong thân thể Tư Huyền, một khi động tình sẽ bị phát tác. Tư Huyền thiện lương, vẫn giấu diếm chuyện này. Cuối cùng thân thể bị ăn mòn. Thống khổ chết đi như vậy, sau khi chết cũng không bỏ được Quân Thập kia, nên mới né tránh sự truy đuổi của Hắc Bạch quỷ soa. Tư Huyền chỉ muốn bảo vệ người nàng yêu, rốt cuộc có lỗi gì? Các ngươi có cần phải bắt nàng trở về như vậy không ?”

    Tiểu Vũ đồng ý gật đầu, ngay sau đó lại lắc đầu.”Ai nói cần phải bắt nàng? Ta không muốn bắt nàng.”

    Đứng lên đi tới bên cạnh Tư Huyền, nắm tay nàng khuyên lơn: “Ngươi yên tâm, ngươi nhất định phải trở về Địa phủ, ta liền giúp ngươi nói với Chung Lão Đại một tiếng. Có chuyện gì cứ nói với ta, việc ta giúp được ta đây nhất định sẽ giúp ngươi”

    Tư Huyền khẽ mỉm cười, cảm kích nói: “Cám ơn, cám ơn ngươi .”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, đối với Tư Huyền mỉm cười nói: “Không cần phải nói cám ơn, con người của ta, không có hoài bão lớn, cũng không trông cậy cứu vớt Địa Cầu, cũng không chờ đợi cùng bình thế giới. Ta chính là làm việc theo cảm tính, thật lòng muốn giúp ngươi. Chẳng qua ta không chắc chắn sẽ giúp được, dù sao Chung Lão Đại là người nóng tính, bộ dáng rất là dọa người.”

    Che miệng lại trợn to mắt, Tiểu Vũ bày ra vẻ mặt sợ sệt, làm cho Tư Huyền che miệng khẽ nở nụ cười .

    “Thật ra thì ta vẫn chờ ở chỗ này, là bởi vì ta trước khi chết thi thể bị tiêu hủy, hồn phách không cách nào rời khỏi Vô Vọng sơn này, mà Dĩ Hàn là Hoa Yêu tu luyện ở đây, cũng không thể rời bỏ nơi này .”

    Rời đi? Tiểu Vũ có chút không hiểu, “Ngươi muốn rời khỏi đây ? Để đi tìm hắn? Tìm tướng công ngươi ?”

    Tư Huyền gật đầu một cái, “Ân. Trước đây không lâu nơi này xảy ra tranh đấu, tướng công ta vì cứu một nữ tử, liền theo nàng nhảy xuống vách đá. Dĩ Hàn đã giúp ta thăm dò, hắn không có chuyện gì, chẳng qua là đã mang theo cô gái kia rời đi. Chỉ là hắn không có trở lại nữa, ta muốn đi ra ngoài tìm hắn .”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Chổi lông gà 2

    Cái… cái gì? Theo một nữ tử nhảy xuống vách đá? Tiểu Vũ trợn to mắt, trong lòng không khỏi nổi lên nghi ngờ. Con bà nó, chẳng lẽ tướng công của Tư Huyền đã thay lòng, coi trọng cô gái kia khác?

    Tư Huyền giống như là đoán được suy nghĩ của Tiểu Vũ, mỉm cười giải thích: “Cô nương không cần hiểu lầm, ta tin tưởng Quân Thập. Cô gái kia cùng hắn chẳng qua là mới gặp gỡ, mặc dù ta không hiểu lý do hắn cứu cô nương ấy, nhưng ta biết rõ, tuyệt đối không phải là tình yêu nam nữ .”

    Tiểu Vũ cười mỉa sờ sờ lỗ mũi, nếu người trong cuộc đã nói như vậy, nàng cũng không nghi kỵ nữa.

    “Đây là cái gì?” mỹ nam chợt mở miệng hỏi, Tiểu Vũ cùng Tư Huyền quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Dĩ Hàn móc trong túi Tiểu Vũ lấy ra tờ giấy, nhìn hết sức chăm chú.

    Tiểu Vũ xoay người đến bên cạnh Dĩ Hàn, giải thích: “A, đó là khăn giấy. Về cách dùng nha, có thể dùng để lau miệng cũng có thể dùng để lau cái mông. Cái này nhiều người thích lắm. Nhưng mà bổn nhân đề nghị chỉ nên dùng để lau miệng, dù sao diện tích không lớn . Nếu như dùng để lau cái mông…ách…đoán chừng không đủ dùng .” ( kun’: …tỷ cũng quá thô bỉ roy _ _! )

    Dĩ Hàn mắt trợn trắng, vô lực đem túi khăn giấy ném cho Tiểu Vũ, hé môi nói: “Ngươi thật đúng là buồn nôn.”

    Tư Huyền đi tới, nghe vậy có chút bất mãn đẩy Dĩ Hàn một cái, nhăn nhẹ chân mày. “Dĩ Hàn, không được nói người khác như vậy.”

    Tiểu Vũ tùy ý phất phất tay, vô vị cười nói: “Không sao không sao, thế này đã ghê tởm? Ta còn rất nhiều chuyện ghê tởm chưa kể, đợi ta có cơ hội sẽ kể cho ngươi nghe.”

    Dĩ Hàn co quắp miệng, khép mắt lại, dứt khoát nhắm mắt làm ngơ .

    Tư Huyền không muốn gây ầm ĩ, liền vội vàng nói sang chuyện khác: “Đúng rồi, chúng ta nói chuyện nãy giờ cũng chưa biết tên của cô nương, nếu như được, có thể nói cho chúng ta biết không?”

    Nhấc tay phải, đưa ra năm ngón . Tiểu Vũ cao hứng tự giới thiệu mình: “Dĩ nhiên có thể, ta tên là Tiểu Vũ. Vũ điệu vũ, nhưng mà trước mắt có điều thay đổi, theo như Tiểu Hắc nói, không khéo, ta đúng lúc là Lão Ngũ. Cho nên bình thường bọn họ ngoài gọi là Tiểu Vũ còn gọi là tiểu Ngũ, ngay cả ta cũng không rõ. Dù sao đều là năm, chỉ cần không phải hai năm, thế nào cũng được.”

    Tư Huyền cười khẽ, gật đầu nói: “Như vậy ta sẽ gọi ngươi là Tiểu Vũ được không?”

    “Có thể có thể, vậy ta cũng liền gọi ngươi là Tư Huyền, gọi hắn là Dĩ Hàn.” Tiểu Vũ chào hỏi lưu loát .

    Kêu như vậy, liền có người không vui. Hờn dỗi mở mắt ra , vừa định phản bác lại. Ánh mắt chợt lóe lên, kéo Tư Huyền ở bên nhanh chóng lui về phía sau . Tiểu Vũ cũng có phản ứng, vội vàng nhảy ra .

    Ầm ầm ầm ầm, tiếng động vang lên. Vốn dĩ trong động phong kín, ánh sáng đột nhiên chiếu rọi cái địa phương mà ba người đang đứng. Địa phương nơi ánh sáng phát ra truyền đến một giọng nói. Tiểu Vũ nghe xong, khóe miệng khẽ nâng lên.

    “Con bà nó, sớm biết có ngày hôm nay, ban đầu nên học thuật độn thổ.” Rủa một tiếng, đây là thanh âm của Tiểu Hắc .

    “Ý tưởng của ngươi không tồi, lần trước cho ngươi đi học, ngươi liền từ chối không đi. Lần này thì tốt rồi, để ngươi đào đất cho sướng!” Thanh âm Tiểu Bạch buồn bực không thôi, hàm chứa nhàn nhạt tức giận.

    Tiếp theo, ba đạo bóng dáng thoáng hiện. Chung Lão Đại vừa tiếp đất, liền dẫn đầu làm khó dễ, trong tay hào quang rực rỡ, xuất Thiên Sư lệnh bài ra. Không chút do dự liền đánh tới Tư Huyền. Lão Đại đã ra tay, Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch cũng không nhàn rỗi. Song song xuất ra vũ khí. Còn chưa tấn công, liền nghe được một giọng nói quen thuộc .

    “Mẹ ơi! Không thể nào? Tiểu Hắc Tiểu Bạch không ngờ vũ khí của các ngươi lại là cái này? Ách, các ngươi không sợ mất hình tượng sao? Nghĩ sao mà cầm chổi lông gà để giết người?” Tiểu Vũ lớn tiếng la hét, mặt Tiểu Hắc Tiểu Bạch lúc trắng lúc xanh.

    Tiểu Bạch vốn không cảm thấy mất hình tượng, nhưng bị Tiểu Vũ nói thế, nhất thời cảm thấy không chỗ dung thân, phản bác: “Nói nhăng nói cuội gì đó! Đây không phải chổi lông gà nha, tên của nó là Khốc Tang Bổng ! Chính là Minh Giới pháp bảo a .”

    Khốc Tang Bổng? Tiểu Vũ lặp lại, chậc chậc miệng, không cảm thấy có bao nhiêu uy nghiêm.

    “Ngươi thôi đi, Địa Phủ đãi ngộ chúng ta rất tốt, trang bị đều là nhất đẳng. Vũ khí của các ngươi thế nào lại kém như vậy? Cái bản chuyên gì đó của Chung Lão Đại, ta liền không nhắc đến. Dù sao bản chuyên cũng có một chút uy lực. Nhưng hai người các ngươi là ngoại lệ. Tiểu Hắc, dây xích của ngươi đâu? Bình thường không phải ngươi đều mang dây xích đi làm việc sao?”

    Tiểu Hắc sờ gáy, mặt liền ửng đỏ, lắp bắp nói: ” Cái…Cái đó, dây xích là của Tiểu Mã, thật ra ta, ta cảm thấy Khốc Tang Bổng này quá khó nhìn, cho nên mới độc chiếm dây xích của Tiểu Mã, không chịu trả lại cho hắn.”

    Tiểu Vũ sáng tỏ, nga, thì ra là dây xích là của Mặt Ngựa, Tiểu Mã ca ca. Không trách được mỗi lần Tiểu Hắc và Tiểu Mã gặp nhau liền như lửa với nước, thì ra là cầm vũ khí của người ta không chịu trả.

    Tiểu Bạch nghe vậy, bất mãn hét to.”Ta đã nói rồi. Không trách được Tiểu Mã chịu cho ngươi mượn dây xích lâu như vậy, ra là ngươi không chịu trả cho hắn.”

    “Ta nào có! Là hắn đã đáp ứng ta cho ta mượn một thời gian, nói mượn một thời gian là không có nói cụ thể là mượn mấy ngày, vậy không thể tính là ta không trả .” Tiểu Hắc phản bác, lập tức cùng Tiểu Bạch tranh cãi .

    Tiểu Vũ ôm ngực, cao hứng nhìn huynh đệ bon họ tranh luận. Không để ý huynh đệ bọn họ rốt cuộc là vì cái gì mà cãi nhau. Bên kia, Thần Chung Quỳ cùng Dĩ Hàn. Thiên Sư lệnh bài uy lực xác thực không thể khinh thường, hơn nữa Thần Chung Quỳ bởi vì biết Dĩ Hàn là Hoa Yêu nên cực kỳ tức giận, ra chiêu không chút lưu tình. Dĩ Hàn vừa bảo vệ Tư Huyền, vừa giao đấu với Thần Chung Quỳ, dần dần ở thế hạ phong. Chợt nghe hắn quát nhẹ một tiếng, cây ma trong động linh hoạt hẳn lên, rối rít hướng Thần Chung Quỳ quất tới .

    Tiểu Vũ nhìn lại, chỉ thấy Thần Chung Quỳ quơ bản chuyên mà nàng đã nói đến , một đường chặt đứt cây ma, không khỏi lớn tiếng vỗ tay nói: ” Oa, Chung Lão Đại ngươi thật là đẹp trai nha. Quả nhiên bản chuyên lợi hại. Ta rất sùng bái ngươi!”

    Chung Quỳ trán hiện ba đường hắc tuyến, trong tay nắm Thiên Sư lệnh bài vung xuống. Đây là pháp bảo dùng để trừ ma diệt quỷ, lại bị nha đầu này nói thành bản chuyên? Lưu Quang Lão Đại, ta hiện tại mới hiểu được, ngươi đem nha đầu này ném cho ta, ra là vì khảo nghiệm ý chí của ta. Ngài thật đúng là dụng tâm khó lường. Khổ thân ta đây thật muốn cầm khối bản chuyên này kết thúc chính mình.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Làm bộ bị bắt

    “Hai người các ngươi ở đây ầm ĩ cái gì?”
    Chung Quỳ nổi cơn thịnh nộ, thấy Hoa Yêu khó chơi như vậy, lại nghe cách đó không xa truyền đến tiếng tranh cãi của Tiểu Hắc và Tiểu Bạch, hướng hai người kia gầm lên giận dữ, không giữ được bình tĩnh nữa. Hắc Bạch Vô Thường nghe thấy tiếng hô của Chung Quỳ, tất cả ngẩn ra. Còn chưa kịp phản ứng, lại nghe âm thanh truyền đến.

    “Ta thấy hai người các ngươi thích gây ầm ĩ đúng không? Hôm nay nếu không bắt được si hồn cùng Hoa Yêu này, xem ta trở về thu thập các ngươi như thế nào”

    Giơ lên Thiên Sư lệnh bài trong tay, Chung Quỳ tức giận chặt đứt những cây ma kia. Tiểu Hắc Tiểu Bạch nghe xong lời này, không khỏi lấy dây xích và chổi lông gà ra, vung Khốc Tang Bổng lên, vội vàng tiến lên giúp một tay. Tiếng lục lạc trên Khốc Tang Bổng đột nhiên vang lên, áp sát Tư Tư đang ở trong ngực Dĩ Hàn, tức khắc cảm nhận một trận nhức đầu. Một tay bụm trán, cau mày không thôi .

    Dĩ Hàn phát hiện sự khác thường của nàng, vốn là tuấn dung quyến rũ xinh đẹp, chợt hiện một tia tàn độc. Tức giận nhìn về ba người Thần Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường, cắn răng nghiến lợi nói: “Các ngươi khinh người quá đáng!”

    Ôm chặt Tư Tư trong ngực, Dĩ Hàn kêu nhỏ một tiếng, trong động tât cả cây ma leo trên tường đều nhao nhao hoạt động mở ra. Có cây ma còn mang theo gai sắc. Tiểu Vũ thấy thế, nghĩ đến cảm giác khi những cái gai của cây ma kia quất lên người, bất giác run khẽ. Mẹ nó, xem ra mỹ nam thật sự tức giận. Vô số cây ma quấn lấy Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường, mặc dù có tác dụng ngăn trở, nhưng một chọi ba kết cục như thế nào ai cũng hiểu. Huống hồ Dĩ Hàn còn phải che chở Tư Tư trong ngực. Người duy nhất không có tham gia trận hồn chiến này, chỉ có duy nhất Tiểu Vũ. Nàng vốn là cao hứng ở bên thưởng thức, bởi vì nàng cũng muốn xem xem, quỷ cùng yêu chiến đấu, rốt cuộc kết quả sẽ như thế nào . Chỉ là liếc thấy Tư Tư bị tiếng lục lạc làm cho thống khổ, trong lòng dấy lên một hồi không nỡ.

    Nga, nếu đã đáp ứng giúp nàng rồi, cũng không thể thấy chết mà không cứu. Chỉ là nếu như bị Chung Lão Đại biết được, nhất định sẽ lột da nàng. Tròng mắt xoay tròn, Tiểu Vũ than nhẹ. Chuyện sau này để sau hẳn nói đi, dù sao nàng cũng không nhịn được khi thấy Tư Tư bị bắt đi. Hơn nữa, cùng lắm là bị ném vào Đạo luân hồi làm Súc vật thôi, nàng cũng không quan tâm. Chủ ý đã quyết, Tiểu Vũ liền không do dự nữa. Nhẹ đọc thần chú, lắc mình đi tới trước mặt Dĩ Hàn .

    Đối mặt với Dĩ Hàn, đưa lưng về phía đám người Thần Chung Quỳ. Tiểu Vũ hướng Dĩ Hàn ra sức nháy mắt, hét lớn : “Yêu nghiệt lớn mật. Không chỉ trợ giúp hồn phách nhân giới, còn cả gan bắt quỷ soa ta đây. Xem ta thu thập ngươi như thế nào”

    Tiếng nói vừa dứt, Dĩ Hàn còn chưa kịp phản ứng, Tiểu Vũ liền xuất chưởng đánh tới. Có trời mới biết nàng thật ra cái gì cũng không biết, chỉ biết mấy câu thần chú thoát thân đơn giản, đây là Tiểu Hắc Tiểu Bạch vì sợ nàng gây chuyện, mới dạy cho nàng. Cho nên chạy trốn thì nàng biết, đánh nhau nha, nàng một chút cũng không biết. Cũng không quản mọi việc, Tiểu Vũ nhắm mắt lại liền xông tới, Dĩ Hàn nhướng mày, theo bản năng phất tay tiếp ứng .

    “Tiểu Vũ!” Hắc Bạch Vô Thường đang bị cây ma cuốn lấy thấy thế hoảng hốt kinh hô.

    Cứ nghĩ nha đầu này vì sợ mà an toàn trốn đi, ngoan ngoãn ở một bên đợi. Người nào cũng không đụng tới nàng. Thần Chung Quỳ sắc mặt thay đổi, cũng biết thường ngày Tiểu Vũ hay hồ nháo, nhưng cũng không nghĩ nàng lại náo pháp như vậy. Cũng không biết lượng sức mình, cư nhiên là liều mạng xông lên. Không nghĩ lại đau như vậy, Tiểu Vũ ra sức chống đỡ. Khua tay gỡ cây ma ra, vèo vèo vài tiếng lại cuốn lấy than thể Tiểu Vũ . Đang lúc dây dưa, cảm thấy chính mình, bị bóp chặt cổ họng. Tiểu Vũ cảm giác muốn ngất, cổ tiếp tục bị bóp chặt. Vô lực trợn mắt. Thở không được nên khuôn mặt nhỏ nhắn có chút ửng đỏ. Trong lòng không khỏi cảm thán. Đại ca. Chỉ là diễn trò, không cần thiết phải nghiêm túc chứ? Hạ thủ không thể nhẹ tay một chút sao?

    Chung Quỳ cáu kỉnh quát : “Yêu nghiệt! Mau mau buông nàng xuống!”

    “Đắc tội!” Bên tai chợt truyền đến một giọng thì thầm, Tiểu Vũ cố hết sức trấn tỉnh, bả vai bị một đòn nghiêm trọng, cả người liền bay ra ngoài .

    Một chưởng này không nhẹ, Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Vũ có chút nhăn nhó. Đầu óc hỗn loạn. Chỉ nhớ rõ trước khi hôn mê, có người bay qua tiếp được mình. Thật là, nàng vốn chỉ muốn làm bộ bị bắt, sau đó làm con tin theo bọn họ cùng đi ra ngoài. Ai ngờ bị hắn cho một chưởng, hất nàng ra đây? Hoa Yêu mĩ nam quá ngu ngốc rồi, không lĩnh ngộ được ý của nàng. Còn làm ra cái tình huống này.

    Địa Phủ, bên trong thư phòng.

    Đèn thạch anh treo trên tường lúc sáng lúc tối, trong phòng nồng nặc không khí nặng nề. Chung Quỳ bộ dạng như thường, ở một bên đứng thẳng tắp. Nhưng trán chảy xuống rất nhiều mồ hôi lạnh, để lộ sự khẩn trương của hắn. Hắc Bạch Vô Thường đứng bên cạnh Chung Quỳ, cúi đầu cắn răng. Trên trán cũng là mồ hôi lạnh đầm đìa. Đôi tay bất giác nắm chặt, mang theo chút run rẩy.

    Nga! Tiếng cười khẽ vang lên. Bóng đen trên ghế trường kỷ, khóe miệng nâng lên thành đường cong xinh đẹp.

    “Theo như các ngươi nói. Đang lùng bắt hồn phách lưu lại thì gặp một con Hoa Yêu. Từ đó biết được, nguyên nhân từ trước đến giờ không bắt được hồn phách lưu lại này, cũng bởi vì Hoa Yêu kia tương trợ ?”

    Một giọt mồ hôi lạnh từ trên trán rơi xuống, Chung Quỳ giọng nói lộ ra chút hốt hoảng. “Ách. . Đúng. . . . . .”

    “Sau đó thì sao? Tiểu Vũ bị Hoa Yêu bắt đi? Các ngươi không biết thuật độn thổ, đào hố thật lâu mới tìm được chỗ của bọn họ. Nhưng cuối cùng vẫn để cho bọn họ chạy trốn, Tiểu Vũ còn bị thương, bây giờ còn đang hôn mê trong phòng?”

    Lưu Quang ngồi dậy, một tay chống cằm. Trên mặt vẫn như cũ nở nụ cười mê người. Nếu không phải Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường sớm biết được tâm tính của hắn. Còn tưởng hắn thật không có ác ý gì. Nhưng bởi vì đã hiểu rõ, cho nên Lưu Quang giờ phút này cười càng rực rỡ, thì trái tim nhỏ của bọn họ càng run rẩy không yên. Nghe vậy, Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường đều biết điều mà không nói tiếng nào. Bọn mới không ngốc như vậy, người nào lên tiếng, người đó chính là ngứa da. Thời khắc mấu chốt, im lặng là vàng. Nhiều năm chung đụng, Lưu Quang từ lâu đã hiểu rõ mấy người bọn hắn. Thấy bọn họ giờ phút này tất cả đều ngậm miệng không nói, cũng không muốn nói thêm. Đường cong khóe miệng càng ngày càng sâu, mắt khẽ nheo lại. Trong thư phòng đèn thạch anh chỉ nghe bành bạch mấy tiếng, đợi Lưu Quang mở mắt ra đồng thời bể tan tành.

    Đứng lên, Lưu Quang hai mắt đỏ ngàu. Lần này, ngay cả Chung Quỳ cũng không khỏi cúi đầu, Hắc Bạch Vô Thường sớm bị dọa đến nhắm chặt hai mắt. Bọn họ biết, mỗi khi con mắt Lưu Quang biến thành màu đỏ, chính là thời điểm hắn cực kỳ tức giận.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Lòng ta lĩnh

    Lưu Quang mặc y phục màu đen tuyền, quanh thân tràn đầy lệ khí. Xoay người nhìn về phía cửa sổ tối đen một mảnh. Chuyển mắt vươn tay phải, một ít đóa hoa hồng nhạt bay tới, quay chung quanh ở lòng bàn tay ngưng kết thành một đóa hoa, kiều diễm ướt át, rất xinh đẹp. Tay phải hơi hơi nắm chặt, Lưu Quang thì thào mở miệng, “Đã có gan đả thương người của ta, vậy thì tốt nhất nên chuẩn bị đủ tâm lý.” Giang hai tay, hoa tươi đã hóa thành mảnh vụn, theo làn gió nhẹ, tiêu tán hoàn toàn.
    Đau. . . Đau đau đau.

    Khi Tiểu Vũ tỉnh lại, cả người đau đớn giống như là bị xe nghiền qua. Đặc biệt bên vai phải. Đau đớn đến tận tim. Hoa Yêu này cũng quá không hiểu chuyện rồi? Ánh mắt của nàng đã ra hiệu rõ ràng như thế, hắn lại còn hạ độc thủ nặng như vậy. Ngồi dậy, Tiểu Vũ nghẹn cái miệng nhỏ nhắn đưa tay sờ vào vai phải, tuy rằng nhìn không thấy, nhưng nàng có thể khẳng định, nhất định bị đánh đến bầm xanh. Nhất định sưng lên. Miệng khẽ rên khuôn mặt nhỏ nhắn đau đến nhăn nhó. Cửa phòng bỗng nhiên bị mở ra, Tiểu Vũ ngẩng đầu nhìn lại. Đã thấy Mạnh Bà cười hớ hớ tiêu sái vào nhà, trong tay bưng một chén chất lỏng đen sì sì không biết tên. Dù sao trước kia cũng cùng Mạnh Bà sống chung, đối với những thứ mà lão nhân gia nấu ra, Tiểu Vũ luôn luôn không dám đến gần, mắt thấy Mạnh bà đi càng lúc càng đến gần nàng. Tiểu Vũ cười giả lả vài tiếng, nở ra một nụ cười gượng nói: “Bà bà, trên tay bà là gì thế?”

    Mạnh bà bước nhanh đến bên giường, nhiệt tình giới thiệu nói: “Nha đầu, con phải chịu khổ rồi, đến đây, đến đây, đến đây nào, đây là canh đại bổ ta mới nghiên cứu gần đây, thừa dịp còn nóng uống nhanh đi con, rất tốt đối với thân thể con đó.”
    Nói xong, liền muốn đem cái chén đen thui đó đổ vào miệng Tiểu Vũ, tay phải của Tiểu Vũ bởi vì đau đớn không nhấc lên nổi, chỉ vội vàng dùng tay trái chống đỡ. Kích động hét lên: “Ngừng, ngừng! Bà bà, hảo ý của bà Tiểu Vũ tâm lĩnh. Ta, ta thực ra ta còn rất trẻ, thân mình rất khỏe, thực sự không cần uống canh đại bổ này đâu. Thật ra tuổi tác của bà cũng đã cao, nên uống. Nếu không, bà rót cho Chung lão đại cũng được, gần đây ông ấy đang vào thời kì mãn kinh, có lẽ chén canh này có tác dụng với ông ấy.”
    Mạnh Bà nghe vậy, tươi cười trên mặt lập tức biến mất không thấy, chỉ một thoáng liền thay một bộ dáng thương tâm sắp chết. Tốc độ sắc mặt kia thay đổi nhanh còn hơn cả lật sách. Tiểu Vũ giật mình, chỉ thấy Mạnh Bà từ đâu rút ra một cái khăn tay màu trắng, che mắt khẽ nấc.

    “Híc, ta biết ta già rồi. Các ngươi cũng không ai thèm quan tâm tới một lão bà như ta. Hiếm khi ta có lòng tốt nấu canh cho ngươi uống, ngươi còn từ chối như vậy. Aizzz, ta thấy. Ta cũng không cần thiết mỗi ngày ở bên cầu Nại Hà bán canh nữa, trực tiếp nhảy xuống Vong Xuyên Hà hoặc là đi luân hồi để quên đi. Tránh cho các ngươi đi ngang qua nhìn cũng phiền lòng.”

    Trán Tiểu Vũ nổi lên ba vạch đen, rốt cuộc cũng đã biết, vì sao ngay cả tên nham hiểm như Lưu Quang cũng sợ vị bà bà này. Nhìn chén canh đen thui đó, Tiểu Vũ bất giác nuốt nước miếng. Nếu thật sự nàng uống hết chén thuốc nước này, có lẽ sẽ không chết, nhưng phải hôn mê đến mấy ngày a. Tâm tư bổng nhiên chuyển động, Ủa? Không đúng. Nàng rõ ràng đã là một Quỷ Soa, nên không có thân thể, nhưng sao bị Hoa Yêu mỹ nam kia đánh trở về Địa phủ, lại vẫn đau đớn như thế?
    Tiểu Vũ vừa nghĩ như vậy, liền mở miệng hỏi: “Bà bà, sao ta bị đánh một chưởng, lại đau như vậy? Ta không phải chỉ là Quỷ Soa, chỉ là một linh hồn thôi. Hẳn là không có gì cảm giác mới đúng.”

    Mạnh bà nghe Tiểu Vũ hỏi như vậy, cũng không giả vờ giả vịt. Buông khăn giải thích nói: “Bởi vì đánh con là yêu tinh. Hơn nữa, người thường cũng không gây thương tổn con. Trong tam giới, cũng chỉ có Thần cùng Yêu mới có thể chạm vào con. Còn có một vài cùng thượng đạo sĩ linh tinh đạo hạnh cao thâm nữa.”
    Mạnh bà nói đến chuyện này, không khỏi than nhẹ một tiếng. Tiểu Vũ thấy thế, nghi hoặc nói: “Làm sao vậy?”

    Mạnh bà buông bát canh trong tay, vươn tay sờ vai phải của Tiểu Vũ.”Aizzz, con còn không biết đâu. Bởi vì chuyện con bị đánh, Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường rất thể thảm. Từ lúc mang con trở về đến bây giờ, luôn luôn ở trong thư phòng không ra. Không biết Diêm vương sẽ xử phạt bọn họ như thế nào đây? Thời tiết cùng ảo ảnh ở Địa phủ này, kỳ thật đều là từ tâm tình của Diêm vương mà tạo nên, con không cảm giác được hiện tại Địa phủ một chút ánh sáng cũng không có sao?”

    Tiểu Vũ nghe thấy lời này, không khỏi nhìn phía ngoài cửa sổ. Quả nhiên, ngoài cửa sổ tối đen một mảnh, thật sự không có chút ánh sáng nào. Nếu trong phòng không đốt đèn thủy tinh, nhất định vươn tay lên cũng không thể thấy năm ngón tay.
    “Bọn họ bây giờ còn ở trong thư phòng sao? Không được, ta phải đi cầu tình, tất cả đều là lỗi của ta, không liên quan đến Chung lão Đại cùng Tiểu Hắc Tiểu Bạch.”

    Tiểu Vũ vừa muốn đứng lên, lại bị Mạnh bà ngăn lại. Phất phất tay, mở miệng nói: “Con không cần đi, hiện tại sự tình muốn làm lớn. Đã không còn là chuyện đơn giản bắt hồn phách nữa rồi. Hoa Yêu đó một mình giấu kín hồn phách kia thì cũng thôi đi, nay còn đả thương con. Có lẽ con chưa biết, Diêm vương của chúng ta, là một người hết sức bao che bảo vệ người nhà, con đừng thấy hắn ngày thường đối với các con quá mức nghiêm khắc, tính tình lại xấu xa. Nhưng nếu ai khi dễ các con, hắn tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho người đó .”
    Tiểu Vũ cả kinh, trừng lớn hai tròng mắt nói: “Hắn sẽ không đi tìm Hoa Yêu tính sổ chứ?”
    Mạnh Bà cười, gật đầu nói: “Nha đầu con thông minh thật, mới nói chút là đã thông suốt!”

    Tiểu Vũ lúc này quả thực ngồi không yên, cau mày chịu đựng bả vai đau đớn đứng lên. Mạnh Bà thấy thế, vội vàng nói:
    “Nha đầu con muốn đi đâu? Con yên tâm đi, Diêm vương đã tự mình đến nhân giới, Chung Quỳ cùng Tiểu Hắc Tiểu Bạch cũng đi theo. Lần này nhất định có thể đem sự tình thuận lợi hoàn thành. Con cũng đừng quan tâm.”

    Tiểu Vũ vô lực mắt trợn trắng, bà bà à, ta cũng không phải là quan tâm tên nham hiểm Lưu Quang đó đâu, ta là lo lắng Hoa Yêu mỹ nam kia cùng Tư Tư bị thương tổn thôi. Né tránh Mạnh bà ngăn trở, miệng yên lặng niệm chú, thân hình nhất thời biến mất không thấy. Mạnh bà thầm kêu nguy một tiếng, vội vàng chạy ra ngoài cửa, lớn tiếng hét lên: “Các ngươi nhanh ngăn nàng ấy lại!”

    Yêu quái cùng quỷ quái tại cửa nhàm chán chơi trò oẳn tù tì, đã thấy Tiểu Vũ rất nhanh chạy đi ra ngoài. Bởi vì ngày thường gặp mặt đều chào hỏi, giờ phút này gặp Tiểu Vũ gấp gáp như vậy, đang thấy kì quái, lại nghe thấy Mạnh Bà la lên. Khi lấy lại tinh thần, thì Tiểu Vũ đã sớm chạy không có bóng dáng.
    “Lão đại, chính là nơi này .”

    Tiểu Bạch đứng thẳng bên cạnh Lưu Quang, cúi đầu cung kính nói. Một bên Chung Quỳ lạnh lẽo nghiêm mặt, lại trở lại chỗ này, hiển nhiên tâm tình của hắn đã muốn kém đến cực điểm. Lưu Quang mắt lạnh lùng quét quanh bốn phía, không lên tiếng cũng không nói lời nào. Hoàn toàn không hề bị cảnh tượng xinh đẹp của biển hoa này ảnh hưởng.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Ai là kẻ ngốc?

    Đi lên trước mấy bước, có một cái hố to xuất hiện ở trước mặt mọi người. Tiểu Hắc, tiểu Bạch nhất thời đỏ mặt lên nhìn, bởi vì không biết thuật độn thổ nên mới lao động khổ cực mà đào ra cái hố này, không khỏi lúng túng ho khan một hồi.
    Lưu Quang cúi đầu nhìn lại, đuôi lông mày nhảy lên: “Đây chính là kiệt tác của nhân tài các vị?”

    Tiểu Hắc, tiểu Bạch cúi đầu, còn kém không đem đầu rúc vào trong cái hố này. Trên mặt Chung Quỳ cũng chợt xuất hiện vẻ lúng túng, nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn về phía bên kia. Lưu Quang nhẹ giọng cười một tiếng, mở miệng nói: “Xem ra các ngươi quả thật là khí lực thì nhiều, còn trí lực thì không có bao nhiêu”

    Bị Lưu Quang giễu cợt như vậy, Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường cũng không dám phản bác cái gì. Ai kêu bọn họ không biết thuật độn thổ. Ai kêu bọn họ chạy theo người ta đến đây. Bị chủ tử mắng mấy câu thì mắng mấy câu vậy, chịu đựng là tốt rồi. Hơn nữa, bọn họ cũng không có gan phản kháng. Thấy Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường đều không lên tiếng, Lưu Quang cũng không châm chọc gì nữa. Cất cao giọng nói:

    “Đã là Hoa yêu thì phải dựa vào hoa cỏ hấp thu tinh hoa của nhật nguyệt, từ đó biến ảo thành hình. Như vậy, coi như hắn đã thành hình người, cũng nhất định muốn mượn hoa cỏ để đề cao tu vi”

    Nghe Lưu Quang vừa nói như thế, Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường nhất thời trong lòng cả kinh, giống như là lĩnh ngộ cái gì, ngẩng đầu mở to mắt. Lưu Quang vươn tay, đầu ngón tay khinh động, một ngọn lửa liền bốc cháy trong tay.

    “Trốn trong lòng đất? Lần này, bổn vương xem ngươi trốn ở chỗ nào?”

    Dứt lời, Lưu Quang đột nhiên vung tay lên. Một tràng lửa hướng về phía hoa cỏ nổi lên, liền bốc cháy. Một bụi với một bụi, chỉ trong một thoáng, thế lửa liền dần dần lớn lên. Lưu Quang không di chuyển đứng thẳng trong đó, nhìn quanh thân dấy lên ngọn lửa. Hướng về phía Chung Quỳ cùng Hắc Bạch Vô Thường nói:

    “Lần sau nếu gặp phải yêu nghiệt dám trốn trong lòng đất, không biết thuật độn thổ, thì dùng phương pháp này cho ta! Ta cũng không tin đốt một ngọn núi của hắn, hắn cũng không hiện thân!”

    Chung Quỳ cùng Tiểu Hắc, Tiểu Bạch liếc nhìn nhau một cái, tuy là sợ hãi, nhưng mà tất cả đều gật đầu đồng ý. Aizzz, không hổ là lão đại. Làm việc đều có kiên quyết! Nơi này dầu gì cũng là nhân giới, một ngọn núi…! Thật nói đốt liền đốt. Xem ra chuyện giết người phóng hỏa, lão đại tuyệt đối làm được! Lưu Quang đứng trong hỏa diễm ngưng thần nhìn chăm chú bốn phía, chợt nhìn thấy một mạt bóng dáng màu trắng thoáng hiện. Nhất thời khóe miệng giương lên, lắc mình đi tới. Chung Quỳ cùng Tiểu Hắc, Tiểu Bạch đuổi theo sát phía sau. Tư Huyền nhìn thấy đầy trời biển lửa, vẻ mặt ngốc trệ. Nơi này từng là nơi nàng và Quân Thập cùng nhau chung sống, nơi này có kỉ niệm tốt đẹp nhất của nàng. Nơi này mỗi hoa mỗi cỏ đều là nàng cùng Quân Thập tự tay trồng mà thành, nơi này có quá nhiều điều tốt đẹp, nhưng hôm nay toàn bộ đều bị ngọn lửa cắn nuốt. Lấy lại tinh thần, Tư Huyền tựa như phát điên xông vào ngọn lửa, tựa hồ là muốn cứu vãn điều gì. Thân thể vừa động, liền bị Dĩ Hàn từ phía sau chạy tới ngăn cản lại.

    “Tư Tư, đừng như vậy. Ngươi tỉnh táo một chút”

    Dĩ Hàn chính là hoa yêu do sử dụng tinh hoa của những hoa cỏ tại đây mà tu luyện thành hình người, giờ phút này nhìn thấy những thứ hoa cỏ này bị thiêu cháy, hắn làm sao không đau lòng khổ sở. Hắn cũng biết suy nghĩ trong nội tâm của Tư Tư, nhưng hỏa diễm này không phải là ngọn lửa bình thường, nếu hắn không đoán sai, chỉ có Tam vị chân hỏa của Địa phủ mới có thể trong nháy mắt dấy lên một cánh đồng lửa như vậy. Vừa nghĩ đến đây, Lưu Quang đã đi tới phía trước hai người. Dĩ Hàn vội vàng kéo Tư Huyền ra phía sau, đề phòng nhìn chăm chú vào Lưu Quang. Trong lòng một hồi thấp thỏm, Dĩ Hàn có thể cảm giác rõ ràng, người này cùng ba người lúc trước lùng bắt Tư Tư không giống như nhau. Sợ là cánh đồng lửa này chính là xuất phát từ tay người này.

    “Ngươi là ai? Vì sao phải phá hủy những thứ hoa cỏ này ?” Dĩ Hàn không rõ thân phận đối phương, mở miệng hỏi thăm.

    Lưu Quang không để ý đến câu hỏi của hắn, ngược lại mở miệng nói: “Chính ngươi đả thương Tiểu Vũ?”

    Tiểu Vũ? Dĩ Hàn nhớ lại lúc trước cái nha đầu kể chuyện cười ghê tởm đó. Trong lòng không khỏi suy tư, một chưởng kia xác thực là không nhẹ, nhưng mà hắn lại không phải cố ý. Hơn nữa nha đầu kia là một quỷ sai, vì thế sẽ không có nguy hiểm gì. Hắn chỉ là muốn mang theo Tư Tư chạy trốn. Sau đó, Tư Tư còn hung hăng nói hắn dừng lại. Chẳng lẽ nam tử trước mặt này, chính là vì nha đầu kia tới báo thù? Lưu Quang từ trong tròng mắt Dĩ Hàn thấu hiểu tất cả. Nếu không lên tiếng, cũng liền đại biểu cho thừa nhận. Nghĩ tới Chung Quỳ ôm Tiểu Vũ hôn mê xuất hiện trước mặt của hắn, Lưu Quang trong lòng nổi lên tức giận. Một là si hồn lưu lại nhân giới mấy phen chạy trốn không chịu luân hồi, một là tên yêu nghiệt dám đả thương người của hắn! Dù sao đều phải tan thành mây khói, hôm nay hắn liền trước tiên đưa bọn họ một đoạn đường. Dĩ Hàn tựa hồ nhìn thấu vẻ giận dữ của Lưu Quang, đem Tư Huyền bảo hộ trong ngực, trong tay Thanh Đằng trường tiên liền xuất ra. Coi như chết thì liều chết, cũng không thể khiến Tư Tư bị thương tổn!

    “Tìm chết!”

    Nhẹ giọng nói hai chữ, Lưu Quang ra tay không chút nào lưu tình. Chung Quỳ cùng Tiểu Hắc, Tiểu Bạch thấy lão đại nổi giận, ngoan ngoãn đứng thẳng một bên, dù sao lão đại đều ra tay, bọn họ cũng không cần nhúng tay vào. Cách đó không xa một mạt bóng dáng quen thuộc chợt thoáng hiện, hướng về phía Dĩ Hàn nhanh chóng bay tới. Tiểu Hắc ngẩng đầu nhìn lại, đang nghi hoặc chợt trợn to cặp mắt, hô:

    “Lão đại! Mau dừng tay!”

    Lưu Quang thật ra thì từ lâu đã phát hiện, sớm thu thế một chút. Vốn muốn đánh nát Thanh Đằng trường tiên kia của Dĩ Hàn, sau đó cho một đòn nghiêm trọng. Lại nhìn thấy mạt bóng dáng kia, đột nhiên chuyển thế. Mày nhíu lại, đưa tay bắt được bả vai của Tiểu Vũ ôm vào trong lòng, một tay kia nắm Thanh Đằng trường tiên.

    Dĩ Hàn thấy tình thế như vậy, bèn ném ra phấn hoa màu trắng. Nhân cơ hội này mang theo Tư Huyền nhanh chóng rời đi. Lưu Quang đem Tiểu Vũ bảo hộ trong ngực, đưa tay ngăn lại. Lưu Quang nhìn hai người biến mất, vừa muốn mở miệng giận dữ mắng mỏ người kia. Nhìn dung nhan tái nhợt trong ngực, lời nói đến khóe miệng thì dừng lại.

    “Ngươi, ngươi làm sao vậy? Bị thương?”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, trên mặt mồ hôi lạnh dầm dề.

    “Lão đại, bả vai ta lúc trước bị thương… Hôm nay bị ngươi nắm rất đau…”

    Mấy ngày nay, không khí địa phủ rất không tầm thường. Yêu quái cùng quỷ quái run run rẩy rẩy canh giữ ở nơi cửa chính, không dám có một chút qua loa. Quỷ sai lai vãng cũng vội vội vàng vàng, không giống thường ngày, càu nhàu hoặc là hàn huyên mấy câu. Mạnh Bà vẫn như cũ ngồi ở bên cầu bán canh của bà, chẳng qua là mặt mày không hớn hở như ngày thường, trong miệng thỉnh thoảng cũng phát ra một tiếng thở dài.

    “Nha đầu, ngươi không tỉnh lại, địa phủ này sẽ đổi thành không gian gào thét”

    Tiểu Vũ mơ mơ màng màng mở mắt ra, có chút mệt mỏi rã rời ngáp một cái. Động tác làm động đến bả vai bên phải, bất giác lại đau, tê tê hút không khí.

    “Ngươi còn biết tỉnh lại à? Ngươi còn biết đau à? Ta còn chưa từng thấy qua quỷ sai nào giống như ngươi, có thể ngủ như thế này.”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Ta đi tìm hắn

    Một tiếng rống to, Tiểu Vũ chợt cả kinh. Ngồi dậy che bả vai bên phải, trợn to hai mắt kinh ngạc nói: “Ngươi? Làm sao ngươi lại ở đây?”

    Lưu Quang nghiêm mặt, không giống bình thường lười biếng cười yếu ớt. Hai mắt chăm chú nhìn Tiểu Vũ ngồi ở trên giường, Tiểu Vũ bị nhìn có chút hoảng, khẩn trương nói: “Làm… làm gì nhìn ta như vậy? Đừng có nhìn ta như vậy. Xem ngươi đó, ngươi sao vậy?
    Lưu Quang sắc mặt vừa trầm xuống, chân mày hơi nhíu lại.

    “… Được rồi, được rồi. Ta biết rõ là ta không đúng, không nên xông lên như vậy! Nếu không phải lão đại ngươi anh minh thần võ, làm việc thông minh. Vào lúc cuối kịp thời thu tay lại, nói không chừng giờ tay ta sớm đã bị ngươi đánh hồn phi phách tán. Ta cảm kích ngươi. Ta cảm tạ tám đời tổ tông của ngươi sinh ra một đứa con trai có tài hoa.”

    Tiểu Vũ thì thầm nói xong, cúi đầu nhắm mắt lại. Không dám nhìn Lưu Quang đang nhìn chằm chằm kia. Chỉ sợ hắn khó chịu một chút, thật sự xuống tay đem nàng chém. Nam tử kia phúc hắc, dáng dấp điên đảo chúng sinh, nhưng tuyệt đối không phải là người lương thiện. Lưu Quang chợt đứng lên, Tiểu Vũ sợ hãi hai tay ôm đầu hét lên: “Đừng đánh ta! Ta sai rồi!”

    Một tiếng than nhẹ từ đỉnh đầu truyền đến, Lưu Quang đưa ra một tay cầm vai phải của Tiểu Vũ. Tiểu Vũ cắn môi, chuẩn bị oa oa kêu loạn thì đột nhiên phát giác có một cỗ nước ấm chậm rãi lan tràn khắp vai phải, cám giác đau đớn nhất thời giảm bớt không ít. Một lát sau, Lưu Quang thu tay lại, Tiểu Vũ vui mừng phát giác, vai nàng thế nhưng một chút cũng không đau. Hưng phấn đứng lên, bỏ cánh tay xuống, mở miệng nói: “Thần kì!

    Một chút cũng không đau!”

    Lưu Quang vẫn trầm mặt như cũ, cốc một cái bộp lên đỉnh đầu nàng. Tiểu Vũ hai tay ôm đầu, uất ức hướng Lưu Quang mếu máo. Trong miệng định hô một tiếng gì đấy, rồi lại không dám lớn tiếng kêu la.

    “Ta thấy ngươi bình thường cơ trí, ngay cả Chung Quỳ cũng có lúc bị ngươi trêu chọc, Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc thì càng không cần nói ra, ngươi đem bọn họ đi bán ngoài đường, bọn họ đoán chừng sẽ không biết là ai bán bọn họ. Làm sao có thể vừa ra khỏi Địa phủ liền ngu đi? Trừ linh thông thuật cùng mở ra u minh quỷ nhãn, ngươi cái gì cũng không biết, như vậy cũng dám trực tiếp hướng tên hoa yêu kia xông tới? Ngươi thật sự cho mình là bất tử sao?”

    Lưu Quang có chút tức giận quở trách, lần này coi như là từ lúc chào đời tới nay hắn lần đầu tiên thất thủ. Nếu không phải là cô nàng trước mắt này đột nhiên chạy ra, tên hoa yêu cùng si hồn kia sớm đã hoàn toàn biến mất trong tam giới. Tiểu Vũ chê cười, cũng không biết nên giải thích như thế nào mới phải. Nàng cũng không thể nói cho hắn biết, thật ra thì tất cả đều là do nàng cố ý. Nàng nếu không xông lên, làm thế nào Dĩ Hàn cùng Tư Tư có thể chạy trốn? Nàng nếu không kịp chạy tới, Dĩ Hàn cùng Tư Tư làm sao lần nữa chạy trốn? Nàng mới không có ngốc, nhưng thật ra ngốc chính là các ngươi. Nàng hiện tại là đang đùa giỡn. Tâm tình Lưu Quang thoáng trở lại bình thường, thấy Tiểu Vũ ngây ngô lúng túng cười, vốn muốn đợi nàng tỉnh lại liền hung hăng giận dữ mà mắng mỏ, lúc này một chữ lại đều không nói ra được. Đừng nói gì đến lời trừng phạt… Không biết bản thân từ khi nào đã thay đổi thành tâm từ thủ nhuyễn (ôn cùng mềm mỏng), nam nhi tốt không cùng nữ tử so đo. Lưu Quang có chút phiền não phất tay một cái:

    “Bỏ đi, bỏ đi, nàng mấy ngày này cũng nên ở lại Địa phủ. Chờ sau khi giải quyết xong chuyện này, mới có thể tiếp tục ra ngoài”

    A? Tiểu Vũ vừa định phản bác, liền nhận lấy cái nhìn lạnh của Lưu Quang quét đến. Ngoan ngoãn im lặng, cung kính chào nói: “Tuân lệnh!”

    Trong miệng mặc dù nói như vậy, nhưng vừa thấy bóng dáng Lưu Quang biến mất. Đôi mắt hạt châu của Tiểu Vũ chuyển một cái, liền cũng biến mất theo. Yêu quái cùng quỷ quái giữ cửa, chỉ cảm thấy một hồi âm phong thổi qua, liếc mắt nhìn lẫn nhau, nhún vai một cái, tiếp tục giả vờ một bộ dạng ái cương kính nghiệp (ham làm yêu nghề). Sớm đã ngủ gật rồi

    “Lão đại, xem ra Tiểu Vũ quả nhiên có việc gạt chúng ta!”

    Trong một ngóc ngách, Lưu Quang yên lặng đứng thẳng, không nhìn rõ biểu tình trên mặt. Chung Quỳ đứng ở bên cạnh, nhẹ giọng nói.

    “Đi theo nàng, trước tiên tra rõ nguyên nhân không được hành động thiếu suy nghĩ” Lưu Quang trầm giọng phân phó, bóng dáng biến mất không thấy. Chung Quỳ gật đầu ứng tiếng, vừa muốn có hành động thì trong đầu đột nhiên lại vang lên một cái thanh âm.

    “Phải bảo vệ an toàn của nàng”

    Tiểu Vũ quen thuộc đường xá, đáp thang máy xem xét lộ trình một chút, liền khoan thai tự đắc chờ đến nơi. Có lúc nàng cảm thấy thang máy ở Địa phủ này thật là thần kì, so với tàu con thoi còn muốn khủng bố hơn. Nghĩ đến đâu liền đến đó, muốn đi thời đại nào thì đi thời đại đó. Nếu muốn đi buôn bán, tuyệt đối có thật nhiều tiền. Trong đầu mới thoáng suy nghĩ miên man, đinh một tiếng, thang máy liền dừng lại. Mở cửa, Tiểu Vũ nhảy lên đi ra ngoài. Đến địa phương quen thuộc lại không thấy cảnh trí quen thuộc, một mảnh biển hoa không dứt trước kia khiến Tiểu Vũ say mê, sớm đã bị lửa giận của Lưu Quang đốt hầu như không còn. Hôm nay trên mặt đất chỉ còn dư lại một mảnh đen sì sì, thật là thê thảm không nỡ nhìn.

    Tiểu Vũ rất tiếc hận, ngồi xổm người xuống, nhìn mặt đất bị đốt trụi đến ngẩn người. Ngẩng đầu nhìn bốn phía một chút, cũng không thấy bóng dáng của Tư Tư và Dĩ Hàn. Tiểu Vũ bất đắc dĩ, mặc dù nàng đã mở mắt u minh, vốn tên hoa yêu Dĩ Hàn kia muốn dẫn Tư Tư trốn, nàng thật đúng là tìm không ra.

    Than thở, Tiểu Vũ mở miệng hướng về bốn phía lớn tiếng kêu: “Tư Tư, ta là Tiểu Vũ. Ngươi đi ra gặp mặt ta một chút. Lần trước ta nói với ngươi đều là sự thật, ta là thật lòng muốn giúp ngươi”

    Bốn phương một mảnh yên tĩnh, không có bất kỳ phản ứng nào, Tiểu Vũ trong lòng nóng nảy. Loại tình huống này thật là nàng không có dự đoán đến. Ai lại nghĩ đến Diêm vương thường ngày chỉ biết nằm trên ghế ở trong thư phòng ngủ, sẽ lại phát lửa lớn như vậy. Thế nhưng trực tiếp chạy tới phóng hỏa đốt núi của người ta. Như thế rất tốt, nút thắt lớn như vậy. Vô luận có giải thích thế nào đi nữa, người ta cũng sẽ không tin tưởng nàng nữa. Đang lúc Tiểu Vũ buồn bực, chợt nghe sau lưng một tiếng hừ nhẹ. Tiểu Vũ ngẩn ra, ngay sau đó vui mừng quay đầu lại nhìn.

    “Tư Tư, Dĩ Hàn!”

    Tư Huyền mỉm cười nhìn Tiểu Vũ, Dĩ Hàn bên cạnh tính khí không có tốt như vậy. Khuôn mặt sa sầm, không thoải mái. Tiểu Vũ chạy đến bên cạnh hai người, cao hứng hướng về phía Tư Huyền nói:

    “Tư Tư, các ngươi cuối cùng cũng đi ra gặp ta. Ngươi nghe ta giải thích, ta thật không phải là cố ý thiêu hủy những loại hoa cỏ này. Lão đại của chúng ta đoán chừng cũng là đến thời kì mãn kinh, nếu không thì não bị chặn không có chỗ phát tiết, mới có thể làm việc không quy tắc như vậy, ngươi ngàn vạn lần đừng để ý”

    Tư Huyền lắc đầu một cái, mỉm cười không nói lời nào. Ngược lại, Dĩ Hàn một bên nhịn không được mở miệng nói: “Ngươi có biết những thứ hoa cỏ này là do Tư Tư cùng tướng công của nàng tự tay trồng từng gốc mà thành, ngọn núi này thổ nhưỡng không phì nhiêu, căn bản là không thể sống được. Tư Tư khi đó bệnh đã nặng, hơi tàn sống tạm trên đời này, chịu hết hành hạ cũng không chịu rời đi. Nàng chính là không yên lòng tướng công của nàng, vì vậy mỗi ngày mỗi loại hoa, hi vọng dù là có một ngày nàng không có ở đây, cũng có những thứ hoa cỏ bồi bạn cùng hắn. Tướng công nàng sau khi tự mình rời đi, Tư Tư bị ràng buộc ở trên ngọn núi này, chỉ có mỗi ngày dựa vào những thứ hoa cỏ này nhớ lại. Hiện tại các ngươi cho một cây đuốc đốt sạch sẽ, ngươi bảo nàng đừng để ý? A, thật là chuyện cười!”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Nguyệt Tố tầm Quân

    Tiểu Vũ nghe Dĩ Hàn nói như thế, không khỏi có chút xấu hổ. Nàng cũng không biết tại sao chuyện lại phát triển thành thế này. Ban đầu nàng nghe Mạnh Bà nói Diêm Vương tới đây, nàng liền lập tức chạy đến. Nhưng vẫn không có kịp. Tư Huyền đẩy Dĩ Hàn một cái, ngăn cản hắn nói tiếp. Không có bất kỳ oán trách nào nắm hai tay Tiểu Vũ, mỉm cười nói: “Không có chuyện gì, thật ra như vậy cũng tốt. Là ta quá cố chấp, thủy chung không chịu buông tay. Kỳ thực Quân Thập còn phải sống tiếp, nếu có thể tìm được người tri kỷ đi cùng, ta cũng yên tâm mà rời đi. Vốn muốn lưu lại những kí ức này, cho đến khi hồn phi phách tán. Bây giờ nghĩ lại cũng không cần nữa rồi.” Tư Huyền trong mắt khó nén vẻ thương tâm, lại kiên cường cố ý xóa đi. Ngẩng đầu nhìn về Tiểu Vũ, làm như không có chuyện gì mở miệng nói: “Tiểu Vũ, ngươi dẫn ta trở về Địa phủ thôi.”

    Cái gì? Tiểu Vũ cùng Dĩ Hàn đều là cả kinh, không rõ Tư Huyền cư nhiên thông suốt. Tiểu Vũ còn chưa mở miệng hỏi, đã thấy Dĩ Hàn không nhịn được nói:

    “Ngươi phải trở về Địa phủ? Ngươi không phải muốn chờ hắn? Ngươi canh giữ ở bên cạnh hắn lâu như vậy, chẳng lẽ liền cam tâm ra đi như vậy? Ta nói rồi ta sẽ giúp ngươi tìm thuật chuyển kiếp, ngươi một mực chờ, hôm nay lại muốn buông tay sao?”

    Cái gì cái gì? Tiểu Vũ một hồi choáng váng, vẫn không rõ lý do Tư Huyền đột nhiên nguyện ý trở về Địa Phủ, lại nghe trong miệng Dĩ Hàn nói cái gì thuật chuyển kiếp. Tư Huyền trước mắt một màn sương mù, nước mắt tràn mi.

    “Không thể nào, thế gian này căn bản là không có thuật chuyển kiếp. Dĩ Hàn, hảo ý của ngươi ta hiểu rõ, nhưng là, nhưng là ta biết điều đó là không thể. Vừa bắt đầu ta liền mong mỏi, mong mỏi thật có thể ngày nào đó được sống lại, mặc dù ta ngay cả thân thể cũng không có, nhưng ta vẫn luôn hy vọng xa vời. Chỉ là biết rõ tất cả đều không thể trở thành hiện thực, nhưng chỉ cần ngày ngày có thể nhìn thấy hắn, ta cũng cam tâm tình nguyện. Sau lại không thấy hắn, ta liền một mực ở tại nơi này chờ hắn. Bởi vì nơi này chúng ta có quá nhiều kỷ niệm, nơi này còn có hoa cỏ chúng ta tự trồng, ta tin chắc hắn nhất định sẽ trở lại. Nhưng là, nhưng là không ngờ hắn thủy chung chưa trở về lần nào.”

    Tư Huyền cảm xúc không thể kìm chế, tựa hồ đã ẩn nhẫn lâu rồi, rốt cuộc vào giờ khắc này bộc phát .

    “Ta vẫn luôn lừa gạt chính mình, ta không nên nghĩ hết thảy mọi thứ đều tốt như vậy. Từ lúc bắt đầu ta liền hy vọng hão huyền. Hôm nay ngay trí nhớ cũng bị đốt sạch sẽ, ta lại cũng không rõ nguyên nhân. Đi luân hồi cũng tốt, uống canh Mạnh Bà, đi qua cầu Nại Hà, hết thảy kiếp trước liền tan thành mây khói. Ta cùng hắn cuối cùng hữu duyên vô phận, nhưng kiếp này có thể cùng hắn làm một đời vợ chồng, ta đã thỏa mãn.”

    Dĩ Hàn ánh mắt phức tạp nhìn Tư Huyền, thấy nàng ngồi xuống ôm đầu gối khóc rống, mở miệng muốn nói những gì nhưng cuối cùng cũng không có nói ra .

    “Ta đi tìm hắn về cho ngươi !”

    Tư Huyền cùng Dĩ Hàn nghe thấy thế quay lại nhìn, chỉ thấy Tiểu Vũ nắm chặt quả đấm, vẻ mặt chưa bao giờ nghiêm túc hơn nói.”Tin tưởng ta lần nữa, ta nhất định sẽ giúp ngươi tìm được hắn. Vô luận hắn đang ở địa phương nào, là núp ở lòng đất hay là ẩn thân ở giang hồ. Ta đều sẽ thay ngươi đem hắn mang về, mang tới bên cạnh ngươi. Như vậy, nếu ngươi phải đi luân hồi, cũng sẽ không có gì tiếc nuối.”

    Tư Huyền nghe Tiểu Vũ nói thế, hai mắt lóe lên tia chờ đợi .

    “Thật, có thật không? Ngươi thật có thể tìm được hắn? Mang hắn trở lại sao?”

    Tiểu Vũ khẽ mỉm cười, “Ân! Ta dùng hồn phách của ta bảo đảm!”

    Lời thề son sắt hướng Tư Huyền bảo đảm, Tiểu Vũ liền lén lén lút lút trở lại Địa Phủ. Chạy về phòng, ngồi ở trên giường bắt đầu suy tư. Căn cứ những gì nàng thăm dò được từ miệng Tư Huyền, trước mắt chỉ biết là, nam tử kia gọi Quân Thập, đã từng ở tại Nguyệt quốc trong thành Nguyệt Tố, nhà ở Lạc phường. Nhưng về sau cùng Tư Huyền cảm mến nhau, vì tránh né những phiền toái không đáng có, nên âm thầm lặng lẽ lưu lại một phong thư, liền cùng Tư Huyền rời đi. Cho đến khi hai người tới Vô Vọng sơn định cư, từ đó cũng chưa rời khỏi nơi này nửa bước. Lúc ấy hắn và một vị nữ tử nhảy xuống vách đá, liền dẫn cô nương kia rời khỏi Vô Vọng sơn. Như vậy, hắn sẽ đi đâu? Tiểu Vũ vừa suy tư, trong lòng không nhịn được mà lo lắng. Con mẹ nó, ngàn vạn lần nàng kia đừng là người tốt. Nếu không cứ cái đà này, nàng bị kẹp ở giữa như vậy, cũng không tốt.

    Ngực một hồi phiền muộn, Tiểu Vũ lắc đầu. Ai da, bất kể! Coi như cái tên Quân Thập đó quả thật yêu thương cô nương đó, thậm chí đã kết hôn. Tư Huyền đáng thương như vậy, tình nguyện bị Hồn Phi Phách Tán cũng cố ý ở lại nơi kia chờ hắn. Nói thế nào nàng cũng sẽ giúp Tư Huyền đem Quân Thập kia mang về cho nàng. Trong lòng chủ ý đã định, Tiểu Vũ cảm thấy toàn thân tràn đầy sinh lực. Không biết mệt mỏi, lòng bàn chân như bôi dầu, trong nháy mắt biến mất trong phòng. Đầu Trâu Mặt Ngựa lạnh lùng tàn khốc mắt đeo kính đứng ở bên cửa, làm ra vẻ giống như bức tượng, nhưng một chút tác dụng cũng không có. Bành bạch hai tiếng vang lên, đỉnh đầu hai người hung hăng bị gõ. Bị đánh, đầu óc hai người có chút choáng váng, lấy mắt kính xuống vừa định mắng là ai to gan như vậy ngẩng đầu nhìn lên. Chỉ thấy gương mặt của Chung Quỳ, khí thế như muốn nổi lên giông bảo. Hắc Bạch Vô Thường đi theo phía sau, rất là đồng tình nhìn hai bọn hắn. Khóe miệng hai người đầy những lời định chửi cứ như vậy cứng rắn nuốt xuống. Rối rít cúi đầu lắp bắp nói: “Chung, Chung Lão Đại!”

    Chung Quỳ mấy ngày nay biểu tình không tốt, đang lo không có địa phương phát tiết ra. Lại túm được Đầu Trâu Măt Ngựa bắt đầu chửi mắng một trận .

    “Trong mắt các ngươi còn coi ta là Lão Đại hả? Hả? Bộ dạng mang theo mắt kính nhìn thật ngầu nha. Ta xem, Diêm La điện này cũng đừng treo biển nữa. Trực tiếp đem hai người các ngươi treo lên là tốt rồi. Lại lóe sáng gây chú ý. Thuận tiện còn có thể trấn trạch thú, còn thêm cái công hiệu là làm chuông cửa. Thật là một lần đếm không hết.”

    Đầu Trâu Mặt Ngựa cúi đầu, không dám nói tiếp cũng không dám phản bác cái gì .

    Hừ! Chung Quỳ hừ lạnh một tiếng, việc cấp bách là theo chân Tiểu Vũ, đừng cho nàng gặp phải chuyện gì, càng không thể để nàng bị thương. Về phần hai người này, sau này sẽ hảo hảo giáo dục tốt. Hung hăng trừng mắt nhìn Đầu Trâu Mặt Ngựa, Chung Quỳ đi ra đại môn, đuổi theo Tiểu Vũ. Hắc Bạch Vô Thường, theo sát Thần Chung Quỳ đi.

    Nguyệt Tố thành? Tiểu Vũ đứng ở cửa thành, thấy cảnh tượng phồn hoa trên đường lòng rất là cao hứng. Dù sao một chút đầu mối cũng không có, không bằng trước hết đến Nguyệt Tố thành này tìm. Nói không chừng không khéo thành sách ấy chứ, cứ như vậy cho nàng tìm được người. Ung dung đi vào cửa thành, hôm nay nàng chỉ là một luồng hồn phách, người khác cũng không nhìn thấy nàng, cũng cao hứng phiêu diêu tự tại .
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36: Túc Thanh áo xanh

    Đường phố náo nhiệt, nhìn quầy bán dụng cụ, tiếng rao bán mứt quả. Tiểu Vũ cao hứng vươn tay muốn lấy một cây, lại giật mình phát giác, mình không chạm vào được. Bất đắt dĩ nhún vai, thôi thôi, vẫn là nên ngoan ngoãn đi tìm người. Ngày đêm vui vẻ ngày đêm vui vẻ, Quân Thập ơi Quân thập! Tiểu Vũ đi trên đường cứ như vậy mà lẩm bẩm trong miệng, theo các đường phố lớn nhỏ trong thành Nguyệt Tố bắt đầu tìm kiếm. Còn chưa đi được mấy bước, chợt thấy dưới bảng hiệu có một đám đông tụ tập ồn ào ở đầu phố . Tiểu Vũ lúc này trong lòng nhất thời liền nghĩ đến một câu nói, gọi là đạp phá thiết hài vô mịch xử, đến khi gặp được chẳng tốn chút công phu. Đang lúc đắc ý muốn đi vào điều tra một phen thì mới phát giác, Lạc phường này đã đóng cửa.

    Hừ Tiểu Vũ hất tóc, đắc ý tự lẩm bẩm: “Đóng cửa? Ngăn được người khác, nhưng không ngăn được Tiểu Vũ cô nãi nãi của ngươi. Cô nãi nãi ta ở Địa phủ, nhưng là cho tới bây giờ đều không đi vào từ cửa chính!”

    Chắp tay trước ngực, ánh mắt híp lại. Tiểu Vũ mở miệng nói: “Kế tiếp, chính là chứng kiến thời khắc kỳ tích !”

    Dứt lời, đột nhiên hướng phía đại môn đang đóng kín kia phóng tới . Vốn là dễ dàng đi qua, lại không có ngờ tới bị một cỗ lực đạo đánh cho bắn ngược trở về. Tiểu Vũ dưới chân lảo đảo, mất thăng bằng liền ngã về phía sau rơi trên đất. Vuốt cái mông đau, kinh ngạc nhìn về phía đại môn kia, lúc này mới đột nhiên phát hiện, cửa này mơ hồ lóe ra bạch quang, tựa hồ là cái địa phương không tầm thường. Chợt, bệ cửa sổ ở lầu hai đột nhiên mở ra, một nam tử tay cầm một quyển sách nhìn xuống. Ánh mắt sáng quắc, chính là nhìn chằm chằm vào Tiểu Vũ bị ngã dưới đất.

    Tiểu Vũ cả kinh trong lòng, không thể nào? Hắn, hắn thấy được nàng? Thanh y nam tử ánh mắt lóe lên, khóe miệng nở tia cười khẽ. Ngay sau đó đóng cửa sổ lại. Tiểu Vũ khó hiểu nháy mắt mấy cái, chuyện gì đã xảy ra? Nam tử kia mới vừa rồi nhìn nàng sao? Ngắm nhìn bốn phía, trên đường người đến người đi rất là náo nhiệt. Tiểu Vũ suy nghĩ tự an ủi mình, nhất định là nàng suy nghĩ quá nhiều, người bình thường làm sao có thể nhìn thấy nàng. Thanh y nam tử nhất định là nhìn người khác. Nghĩ như vậy, Tiểu Vũ liền không để ý tới nữa. Đứng dậy đi tới trước cửa, bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu. Đáng tiếc nàng pháp lực không đủ, chỉ nhìn thấy cửa này quanh thân hiện lên bạch quang không bình thường, về phần khác, nàng thật sự là không nhìn ra cái gì. Đang lúc nghi hoặc, đại môn chợt mở ra . Tiểu Vũ ngẩn ra, trước mắt không phải là nam tử mới vừa rồi mở cửa sổ sao? A! sau lưng Truyền đến tiếng thét chói tai của mấy cô nương .

    “Mau nhìn, là Túc Thanh công tử! Đêm mới mở cửa khi nào thì mở cửa ban ngày rồi? Ta thế nào lại không nghe được tin tức gì?”

    “Túc Thanh công tử dáng dấp thật là tuấn lãng, chúng ta nhất định sẽ là fan hâm mộ của hắn mãi mãi!”

    “. . . . . .”

    Thanh y nam tử cúi đầu mím môi cười yếu ớt, Tiểu Vũ bị giật mình đứng nguyên tại chỗ, không biết nên làm như thế nào cho phải .

    “Cô nương, trên cửa bày phù chú ấn, ngươi không xông vào được. Nếu quả thật là có chuyện quan trọng, liền theo tại hạ vào trong.”

    Tiểu Vũ thề, nàng tuyệt đối không có nhìn thấy thanh y nam tử kia mở miệng nói chuyện, nhưng nàng quả thật nghe được những lời này, có chút kinh ngạc quay đầu lại nhìn thấy đám sắc nữ , đưa tay chỉ mình, đối với thanh y nam tử kia lắp bắp nói: “Ngươi, ngươi là đang nói chuyện với ta sao?”

    “Dĩ nhiên! Lúc này có thể nghe tại hạ nói chuyện, cũng chỉ có một mình cô nương mà thôi. Ban ngày Lạc phường không mở cửa, cô nương nếu không muốn vào, tại hạ phải đóng cửa.”

    Thanh y nam tử nói ra một câu, liền làm bộ muốn đóng đại môn lại. Tiểu Vũ không do dự chút nào vội vàng đi vào. Phịch một tiếng, cửa lớn đóng lại. Tiểu Vũ còn chưa có hoàn hồn, liền nghe nam tử mở miệng nói: “Cô nương, hoan nghênh đã hạ cố tới Lạc phường .”

    “Lão Đại! Cứ như vậy để cho Tiểu Vũ tiến vào? Sẽ không có nguy hiểm gì chứ ? Ta thấy nam tử kia không phải người bình thường.”

    Tiểu Hắc có chút lo lắng mở miệng hỏi Chung Quỳ đứng ở bên cạnh, lúc này ba người bọn họ đã đứng trước đại môn đóng kín. Chung Quỳ nhăn mày, lắc đầu nói:

    “Xem tình hình trước đã rồi nói sau, không nên hành động thiếu suy nghĩ. Ta đã khắc chú ấn trên người Tiểu Vũ, nếu nàng có nguy hiểm ta sẽ là người biết đầu tiên.”

    Tiểu Vũ theo Túc Thanh đi vào trong sảnh, lần đầu tiên nhìn thấy kiến trúc Lạc phường cổ đại, rất là mới lạ. Nhìn quanh nhìn quẩn, Túc Thanh đang đi dẫn đường phía trước đột nhiên xoay người hướng Tiểu Vũ đánh tới .

    Cả kinh, Tiểu Vũ kịp thời né tránh. Không rõ chân tướng kinh hoảng nói: “Ngươi, ngươi đang làm cái gì?”

    Túc Thanh dừng tay, khóe miệng lại nâng lên nụ cười nhàn nhạt. Không biết tại sao, mặc dù dáng dấp người này rất là tuấn tú đẹp mắt, nhưng Tiểu Vũ lại nhìn thấy trong mắt hắn lộ ra tia tinh quang nhè nhẹ, cảm nhận được một chút sợ hãi . Chuyện khác tạm thời không bình luận, nhưng nam tử này có thể thấy nàng, cũng đủ để cho nàng kinh ngạc.

    “Cô nương, không biết ngươi tới Lạc phường này, là có chuyện quan trọng gì?”

    Tiểu Vũ đứng vững, hơi đề phòng nhìn đối phương, cũng không biết hắn ăn trúng cái gì, nói động thủ liền động thủ, rồi lại nở nụ cười. Chu mỏ, Tiểu Vũ dứt khoát nói thẳng ra .”Ta không phải tới làm việc, ta tới để tìm người.”

    Túc Thanh nghe vậy thoáng nhướng mày, “Nga? Vậy không biết cô nương muốn tìm người nào?”

    “Quân Thập! Hắn có ở đây không?” Tiểu Vũ cũng không quanh co, chủ yếu là không muốn ở trước mặt thanh y nam tử này dây dưa .

    Túc Thanh nhíu mi, thần sắc kỳ quái nói: “Ngươi tìm quân Thập? Tìm hắn có chuyện gì?”

    Tiểu Vũ trợn mắt, bất mãn nói: “Ta tìm hắn, không phải tìm ngươi. Về phần chuyện gì, ta cũng không cần phải nói cho ngươi chứ?”

    Từ lúc vào cửa đến bây giờ, nam tử này liền không giải thích mà hỏi nàng cả đống vấn đề. Duy chỉ chưa hỏi nàng là người phương nào thôi? Hắn không có hỏi, cũng không tò mò nàng là ai sao?

    Mặc dù hai người đã nói chuyện với nhau, nhưng Tiểu Vũ lại hỏi một câu rất là ngu ngốc: “Ngươi? Nhìn thấy ta?”

    Túc Thanh khẽ mỉm cười, “Nếu ta không nhìn thấy ngươi, vậy ngươi cho rằng ta đang nói chuyện với ai?”

    Tiểu Vũ không hiểu, tự mình lẩm bẩm, làm sao ngươi có thể nhìn thấy ta? Không nên a.

    Túc Thanh lắc đầu mỉm cười, giải thích: “Cô nương có điều không biết, tại hạ từ nhỏ thể chất đã khác hẳn với người thường, có thể nhìn thấy người bình thường không thể chạm đến đồ vật, mặc dù ta còn chưa rõ thân phận của cô nương, nhưng chỉ bằng đám hồn phách đi theo cô nương, ta liền không còn gì để hỏi. Ta có thể nói cho cô nương, người ngươi muốn tìm, đích thực là ở chỗ này. Chỉ là cô nương không tỏ rõ thành ý, ta sẽ không cho ngươi nhìn thấy hắn.”

    A. Tiểu Vũ tỉnh ngộ, ra là vậy. Thật là thế giới rộng lớn, không thiếu cái lạ. Thì ra có thể nhìn thấy quỷ hồn, không chỉ có đạo sĩ.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Quân Thập

    Con ngươi đảo một vòng, trong lòng khẽ suy tư. Theo như Tư Huyền nói, Lạc phường này là do bảy vị nam tử mở. Bọn họ bảy người diện mạo đều bất phàm, tướng công nàng, chính là trong bảy vị nam tử này xếp hạng thứ 6. Vị nam tử trước mắt này, chắc cũng là một trong bảy người đó.

    “Nói cho ngươi biết cũng được, vậy ngươi phải nói cho ta biết, ngươi là ai?”

    Túc Thanh nghe vậy, chắp tay nâng lên nụ cười cười yếu ớt.

    “Tại hạ Túc Thanh, là quản gia nho nhỏ trong Lạc phường này. chuyện sinh hoạt của các huynh đệ hàng ngày, tài vụ chi tiêu, đều do tại hạ xử lý.”

    Túc Thanh? Tiểu Vũ lặp lại một tiếng, nghĩ tới Tư Huyền đã từng nói qua, tên của bảy vị trong Lạc phường, đều là lấy màu sắc mệnh danh. Sẽ không biết vị Thanh công tử này, xếp hàng thứ mấy? Lắc đầu, tạm thời đem chuyện vặt để sang một bên, nếu người ta đã nói rõ thân phận. Tiểu Vũ cũng không giấu diếm. Nói thẳng:

    “Ngươi nếu là một trong Thất công tử, cũng đã nghe qua cái tên Tư Huyền rồi chứ?”

    Tiểu Vũ một câu vừa xuất khẩu, sắc mặt Túc Thanh lập tức biến dạng. Không giống với vẻ lịch sự nho nhã vừa rồi, trong mắt thậm chí lóe ra chút tàn khốc, “Sao? Cô nương biết Tư Huyền ?”

    Câu hỏi ngược lại, liền thấy rõ Túc Thanh nhất định biết Tư Huyền, Tiểu Vũ cũng không có chú ý tới ánh mắt của hắn, nói tiếp: “Tư Huyền mặc dù đã qua đời, nhưng hồn phách của nàng vẫn không rời Vô Vọng sơn, nàng một mực ở đó chờ Quân Thập. Ngươi nếu nhìn thấy ta, liền phiền lòng đi nói cho Quân Thập một tiếng, để cho hắn trở về, Tư Huyền đã lưu lại nhân gian quá lâu, tinh khí đã hao hết, nàng hiện tại chỉ hy vọng trước khi luân hồi có thể gặp lại tướng công của nàng, cái yêu cầu này, cũng không quá đáng chứ?”

    Hừ! Túc Thanh vung ống tay áo, trên mặt đều là vẻ kinh thường.

    “Gặp mặt một lần? Yêu nữ kia còn chưa gây chuyện đủ sao? Sau khi chết còn muốn dây dưa Lục đệ! Ngươi trở về nói cho nàng biết, để cho nàng bỏ cái ý nghĩ đó đi. Nên tranh thủ thời gian đi luân hồi đi. Đem trí nhớ kiếp này hoàn toàn quên sạch sẽ mới phải.”

    Tiểu Vũ ngẩn ra, không hiểu người này thế nào bỗng nhiên sinh ra tà khí lớn như vậy. Nhưng nghe hắn nói Tư Huyền như vậy, không khỏi bất bình cả giận nói:

    “Cái người này ,ngươi nghĩ gì mà nói với ta như vậy? Tư Huyền đã cùng Quân Thập thành thân, đã là một đôi vợ chồng. Quân Thập là Lục đệ của ngươi, trên danh nghĩa Tư Huyền cũng là đệ muội của ngươi. Cái gì yêu nữ? Cái gì dây dưa? Coi như khi còn sống có oán hận chất chứa đi nữa, nhưng hôm nay Tư Huyền cũng đã tạ thế nhân gian rồi, nàng lưu lại một luồng hồn phách, cả ngày tránh né quỷ soa đuổi bắt, tình nguyện với kết cục hồn phách tiêu tan, cũng không nguyện đi luân hồi chuyển thế, còn không phải là vì Lục đệ của ngươi, không muốn hắn một mình cô đơn ở trên đời sao?”

    Túc Thanh hoàn toàn không có nghe những lời Tiểu Vũ vừa nói, ngược lại càng lớn tiếng nói: “Thật là buồn cười! Lục đệ mới không lẻ loi một mình. Hắn có hảo huynh đệ như chúng ta, lúc trước yêu nữ chưa xuất hiện, Thất huynh đệ chúng ta đang sống rất tốt. Nhưng từ khi nàng ta xuất hiện, cuộc sống của Lục đệ liền hoàn toàn bị náo loạn. Cuối cùng Lục đệ còn ngây ngốc cam tâm tình nguyện uống hết ly rượu độc kia, nếu không phải là nhị ca y thuật cao siêu, Lục đệ sớm đã một bước rời xa nhân thế rồi. Vậy ta cũng không ngại nói cho ngươi biết! Trên đại môn này có phù chú ấn, chính là ta coi hồn phách của nàng vẫn còn ở nhân thế, đặc biệt vì ngăn nàng mà làm ra nó!”

    Lời này của Túc Thanh vừa nói xong, liền chợt cả kinh, xoay người quay đầu nhìn lại. Tiểu Vũ không hiểu, nhìn theo hướng hắn nhìn . Chỉ thấy hành lang cách đó không xa, hai người nam tử cũng là kinh ngạc hướng bọn họ đi tới . Chính xác mà nói, là hướng Túc Thanh đi tới .

    Hắc y nam tử thần sắc khiếp sợ không thôi, chân mày chậm rãi nhăn lại. Mở miệng nói: “Ngũ Ca? Ngươi mới vừa rồi nói cái gì?”

    Đứng bên cạnh hắc y nam tử là tử y nam tử, trước tiên bình tĩnh, vội vàng dàn xếp cười nói: “Ha ha, đoán chừng là mấy ngày nay buôn bán quá tốt, Ngũ Ca tính sổ bị choáng váng rồi sao? Mới một mình lẩm bẩm như thế. Đi thôi, Quân Thập, chúng ta liền đi nấu chén canh cho Ngũ Ca bồi bổ thân thể.”

    Tiểu Vũ cả kinh, nhìn về phía nam tử áo đen kia. Thì ra, hắn chính là Quân Thập. Tướng công của Tư Huyền ?

    Quân Thập không để ý đến tử y nam tử kia, đứng nguyên tại chỗ, cứ như vậy thẳng tắp nhìn chăm chú vào Túc Thanh, giọng nói hiển nhiên lệ lên mấy phần .

    “Ngũ Ca? Ta đang hỏi ngươi! Ngươi mới vừa nói gì? Cái gì là vì ngăn nàng?”

    Túc Thanh đầu tiên là trầm mặc không nói, tiếp cũng không có bất kỳ biểu tình gì, mở miệng nói: “Ta là nói, ngay từ lúc ngươi trở về, ta liền phong chú ấn lên cửa. Chính là vì ngăn hồn phách của yêu nữ kia tìm đến ngươi .”

    Tiểu Vũ ngồi trên ghế dài ở hành lang, đôi tay chống cằm. Hiểu rõ cảm xúc giương cung bạt kiếm, vốn còn tưởng rằng có thể nhìn thấy huynh đệ bọn họ hảo hảo đánh nhau, chẳng qua là không nghĩ tới, hai người này chỉ đứng nguyên tại chỗ, vẫn như cũ nhìn nhau chăm chú. Tử y nam tử đứng bên cạnh Quân Thập, than nhẹ một tiếng. Giống như là không muốn tham gia vào trận chiến này, thức thời lui sang một bên. Đến bên cạnh chỗ Tiểu Vũ đang ngồi.

    Tiểu Vũ ngớ ngẩn, theo bản năng liền mở miệng nói: “Ngươi không phải nên đi khuyên nhủ sao?”

    Hỏi xong lời này, thấy tử y nam tử kia căn bản không có để ý nàng, lúc này mới nghĩ tới, người bình thường không thấy được nàng.

    “Ngũ Ca. Tại sao? Cũng đã lâu như vậy rồi, tại sao ngươi không chịu tiếp nhận Tư Huyền? Coi như nàng năm đó phạm nhiều lỗi lầm, nhưng ta lại chưa bao giờ trách nàng! Tất cả đều do ta cam tâm tình nguyện. Huống hồ nàng hôm nay không còn sống trên đời, ngươi sao lại đối với nàng như vậy?”

    Quân Thập cuối cùng cũng mở miệng, tâm tình có chút kích động. Tiểu Vũ nhìn ra, nam nhân này rất yêu Tư Huyền a.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Mỹ nam tắm rửa

    Lời vừa nói ra này, lập tức đưa tới một đạo ánh mắt lạnh. Tiếu Vũ chớ có lên tiếng, lúc này mới nhớ tới, nơi này còn có một vị cao nhân có thể nhìn thấy nàng đấy. Nàng ngoan ngoãn không nói, ngồi bên cạnh nàng tử y nam tử ngược lại không giải thích được lắp bắp nói: “Ngũ, Ngũ Ca, ngươi nhìn ta chằm chằm xong chưa. Ta, ta nhưng một câu nói cũng không nói đâu nha.”

    Túc Thanh mắt lạnh nhìn về Tiếu Vũ, trong mắt thoáng qua tàn khốc. Đều là vì đột nhiên xuất hiện Quỷ Hồnkhông rõ thân phận, mới gây ra nhiều chuyện như vậy.

    “Tư Tư hồn phách nếu còn dừng lại ở người đời, nhất định là có lời gì muốn nói với ta, ta không biết nàng không có đi luân hồi, nếu không ta sẽ không rời đi Vô Vọng sơn trở lại nơi này. Ngũ Ca, đem bùa chú ở cửa chính phá giải, Tư Tư nếu báo mộng ta, ta sẽ khuyên nàng sớm ngày luân hồi, nếu ngươi không chịu, vậy ta chỉ có thể trở lại Vô Vọng sơn thôi.” Quân Thập mở miệng, giọng nói rất là kiên định.

    Túc Thanh nghe vậy, đầu lông mày lại nhăn một phần “Ngươi uy hiếp ta? Ở trong lòng của ngươi, chúng ta, tình huynh đệ mấy chục năm còn không quan trọng bằng một nữ nhân?”

    Quân Thập lắc đầu, “Không phải! Ở trong lòng Quân Thập, đã sớm coi mọi người như thân huynh đệ. Nhưng Tư Huyền là vợ của ta, địa vị của các ngươi là ngang nhau. Nếu có người ức hiếp Tư Huyền, ta sẽ không chút do dự dạy dỗ bọn họ. Nếu có người khi dễ các ngươi, ta cũng quyết liều mạng mình. Ngũ Ca, tấm lòng của Lục đệ, chẳng lẽ ngươi thật không hiểu sao?”

    Túc Thanh biến sắc, khẽ há mồm còn muốn nói điều gì thì chợt nghe một loạt tiếng bước chân truyền đến. Tiểu Vũ nghiêng đầu nhìn lại, đang ở cuối hành lang, lại đi ra hai vị nam tử. Lúc này mới phát hiện ra, thì ra là Nhạc gia bảy vị mỹ nam, không chỉ có tên là dùng màu sắc mệnh danh, liền ngay cả y phục cũng đồng dạng màu sắc. Nhưng không, đang đi tới bên này hai vị nam tử, một hắc bào một bạch bào, vị bạch y kia, sắc mặt có chút tái nhợt, lại mang đầy phong độ của người trí thức, Tiểu Vũ cũng cảm thấy, vị trí Tiểu Hắc Tiểu Bạch hai người này đi làm, cũng nhất định thích hợp.

    Thấy hai người đi qua, ngồi bên cạnh Tiếu Vũ tử y nam tử chợt đứng lên, cười híp mắt chào hỏi nói: “Đại ca, nhị ca, ngọn gió nào đem hai người thổi tới đây?”
    Quân Thập cùng Túc Thanh cũng đồng thời nhìn lại hai người đì tới, mới vừa rồi căng thẳng không khí lập tức tiêu tán. Hai người tất cả gật đầu chào hỏi.”Đại ca, nhị ca.”

    Nhìn nụ cười mê hoặc của tử y nam tử, Tiểu Vũ trong đầu nhất thời nhảy ra hai chữ, yêu nghiệt!

    Quả nhiên, kia đi tới áo trắng nam tử nghe lời của tử y nam tử, khẽ cười nhẹ nói:

    “Tiểu Tử yêu nghiệt, hôm nay làm sao ngươi rãnh rỗi như vậy, lại ngoan ngoãn ở lại Nhạc gia không có đi ra ngoài? Sợ lại là chọc tới thiên kim tiểu thư nhà nào, vì tránh né phiền toái chứ gì?”

    Tử y nam tử cười mỉa một tiếng, muốn phản bác cái gì, lại lặng lẽ liếc mắt nhìn vị bạch y bên cạnh nam tử áo đen kia, thấy hắn đang nhìn chăm chú vào Túc Thanh cùng Quân Thập, không nhịn được hướng áo trắng nam tử trừng mắt nhìn, ngay sau đó ngoan ngoãn ngậm miệng lại đứng ở một bên.

    “Lão Ngũ, mau giải bùa chú trên cửa chính.”

    Nam tử áo đen chỉ nói một câu như vậy, mặc dù là giọng điệu bình thường, nhưng lại bất giác lộ ra một cỗ uy nghiêm. Túc Thanh chợt giật mình, lại như kỳ tích không có hỏi nhiều, gật đầu nói dạ, xoay người đi tới cửa chính. Quân Thập cảm kích hướng nam tử áo đen cúi đầu nói cảm tạ, muốn nói cái gì lại bị nam tử áo đen lấy tay ngăn lại.

    “Như ngươi nói, chuyện đã qua không cần nhắc lại, chúng ta là người một nhà, Tư Huyền nếu là vợ của ngươi thì cũng là một phần tử của chúng ta. Cho dù là sinh hay tử!”

    Lúc này, nam tử áo trắng như có thể biến hoá, từ sau lưng lấy ra một bộ y phục đơn giản, sạch sẽ màu lan, rất là trang nhã.

    “Lục đệ, trước vẫn là đổi y phục đi. Ngươi ở bên ngoài mặc màu đen thì cũng thôi đi, hôm nay trở về nhà, nếu còn mặc màu đen, là muốn cùng đại ca giành chén cơm sao?” Áo trắng nam tử cố ý trêu ghẹo, dí dỏm trừng mắt nhìn.

    Quân Tập trong mắt lóe lên, đưa tay tiếp nhận áo bào kia. Đã không nhớ rõ mình bao lâu không mặc quần áo màu lan. Đúng vậy, hắn là một trong Nhạc gia Thất công tử, Lan công tử. Hôm nay trở về nhà, cũng nên trở về là mình ngày trước. Tiểu Vũ hít mũi một cái, bị một màn không khí đoàn tụ này cảm động. Đưa tay vào túi, muốn từ trong đó móc ra giấy lau lau nước mắt. Chợt nhớ tới, giấy lau sớm lưu ở trong sơn động của Hoa Yêu mỹ nam rồi. Tiếp đó lại là cả kinh, lúc này mới lại nghĩ đến mình tới đây để làm gì. Mẹ nó, thiếu chút nữa liền đem chính sự quên mất. Thật có lỗi quá. Vươn tay, lại chợt nhớ tới, choáng nha. Người khác không nhìn thấy nàng a! Này muốn thế nào khai thông hả?
    Con ngươi đảo qua, bất đắc dĩ, Tiểu Vũ đành phải đi cầu cái người duy nhất có thể nhìn thấy nàng. Mặc dù người nọ có vẻ như sẽ không chịu giúp một tay, nhưng Tiểu Vũ cũng là không có biện pháp nào nữa cả. Quả thực là bất đắc dĩ vô cùng, hắc hắc! Cũng đừng ép nàng ra tuyệt chiêu. Tiểu Vũ lảo đảo đi tới nơi cửa chính, thấy Túc Thanh giống như là đã giải trừ phù chú ấn, sắc mặt ngưng trọng đứng ở một chỗ, xem chừng, hẳn là tâm tình rất khó chịu.

    “Ách. . . . . . Cái đó. . . . . .” Tiểu Vũ lắp bắp , thấy Túc Thanh sắc mặt khó chịu, do dự vẫn là hay không thỉnh hắn giúp đỡ.

    “Ta cùng Lục đệ ở chung nhiều năm như vậy, cũng chưa bao giờ nháo bất cùng. Hôm nay thế nhưng vì một nữ nhân, sinh ra bất đồng lớn như vậy. Là ta đối quá khứ quá mức chấp nhất, hay là Lục đệ đối với nàng kia quá mức chấp nhất?”

    Túc Thanh đưa lưng về phía Tiểu Vũ, đứng ở cửa lầm bầm lầu bầu nói. Tiểu Vũ hé miệng, thẳng thắn nói:

    “Các ngươi không ai có lỗi, chẳng qua là mỗi người đều có chủ kiến cùng tư tưởng mà thôi. Thật ra thì các ngươi nếu như đổi lại lập trường suy nghĩ một chút, sẽ hiểu tất cả. Ngươi thử nghĩ xem, nếu ngươi là Quân Thập, cô gái mình yêu không được huynh đệ mình chấp nhận ngược lại còn bị một câu mắng chửi yêu nữ , trong lòng của ngươi chẳng lẽ còn dễ chịu sao? Lại nói, nếu Quân Thập đứng ở lập trường của ngươi thay ngươi suy nghĩ một chút, sẽ hiểu, thật ra thì ngươi chẳng qua là quá mức quan tâm hắn, quá xem trọng phần tình huynh đệ này, cho nên mới chịu không được hắn bị người khác tổn thương.”

    Túc Thanh cả người ngẩn ra, rõ ràng nghe hiểu vào lời nói Tiểu Vũ. Xoay người nhìn về Tiểu Vũ, đột nhiên lắc đầu cười khổ nói: “Uổng phí ta đọc hết trăm quyển sách, vẫn không hiểu được đạo lý này. Mỗi câu của cô nương, như thể Hồ Quán Đính khiến ta lần nữa hổ thẹn.”

    Chắp tay khẽ khom người, Túc Thanh hướng Tiểu Vũ thi lễ một cái. Tình huống này biến chuyển quá nhanh, khiến Tiểu Vũ ứng phó không kịp. Nhưng đầu nhỏ nghĩ nghĩ, thấy hôm nay cơ hội mất rồi sẽ khó trở lại, liền dễ dàng mở miệng nói:

    “Ai nha, ngươi đừng khách khí như vậy. Ngược lại ta có một chuyện muốn nhờ, mong rằng ngươi có thể giúp một tay.”

    Túc Thanh đứng thẳng, khẽ cau mày lên.

    “Cô nương mục đích đến ta hiểu rõ, hôm nay ta đóng cửa, phù chú ấn giải trừ, cũng không ngăn trở được người nào. Muốn đi vào liền vào đến đây. Hồn phách thân thể ở lại nhân thế đã lâu, cũng không phải là chuyện tốt. Để cho nàng sớm ngày hoàn thành tâm nguyện, đến miền cực lạc luân hồi cũng tốt.”
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Giúp ta chà lưng

    Ách. Tiểu Vũ gãi gãi tai, có chút xấu hổ nói: “Mặc kệ ngươi, chuyện thật ra là như thế này. Tư Huyền bởi vì thân thể hủy hết, cho nên hồn phách bị giam cầm ở tại vô Vọng sơn không cách nào rời đi. Ta lần này tới đây, chính là để cho Quân Thập có thể trở về Vô Vọng sơn một chuyến, thêm nữa là cùng Tư Huyền gặp mặt, sau đó để Tư Tư giải quyết xong tâm nguyện, an tâm theo ta trở về.”

    Theo ngươi trở về? Túc Thanh cuối cùng nghe ra được manh mối. Không khỏi lại lần nữa quan sát Tiểu Vũ một phen, đối với thân phận nàng có chút ngạc nhiên. Túc Thanh vốn chỉ đơn giản cho rằng cô gái này là một mạt hồn phách, thấy nàng xông vào Nhạc gia, muốn hỏi chuyện gì mà thôi. Hôm nay xem ra, cũng là có một chút khác biệt.
    “Thứ cho tại hạ mạo muội, xin hỏi cô nương rốt cuộc là người phương nào?”
    Tiểu Vũ nghe Túc Thanh hỏi câu này, đắc ý ngẩng đầu nói:
    “Ta chính là người gặp người thích, hoa thấy hoa nở, oan hồn thấy quy hàng, Tiểu Hắc Tiểu Bạch thấy lui tán, Chung lão đại thấy nhức đầu, Lưu Quang boss thấy im lặng, tân tiền nhiệm tiểu quỷ sai dịch, Tiểu Vũ đại nhân!”

    “. . . . . .” Túc Thanh hiển nhiên là nghe không có hiểu bao nhiêu, chỉ nghe hiểu câu nói sau cùng. Không nghĩ tới nha đầu này lại là Địa phủ quỷ sai? Thật là người không thể xem bề ngoài. Trở lại chuyện chính, Túc Thanh nghe nói Tiểu Vũ muốn Quan Thập đi Vô Vọng sơn, trong lòng lại có chút không cam lòng. Muốn ở trong Nhạc gia, có thể dễ gặp gỡ. Thế nhưng chính là lại để cho Lục đệ trở về Vô Vọng sơn kia, nếu như lại có cái ngộ nhỡ, vậy như thế nào mới tốt?

    “Không được. Không thể để cho Lục đệ trở về!” Túc Thanh trầm tư một lát , cuối cùng không muốn giúp việc này. Kể từ sau khi Lục đệ trở về, cả người cũng thay đổi, trước kia là Lan công tử tiêu sái vui đùa, nay lại thường xuyên không nói một lời ngồi ở nóc nhà, chính là đợi một ngày như vậy. Không biết đang suy nghĩ gì. Túc Thanh mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng là thật sự hiểu rõ, bởi vì cô gái Miêu Cương kia. Hiện tại, Lục đệ vất vả khôi phục lại, hắn làm sao có thể lần nữa để cho hắn lâm vào hồi tưởng quá khứ. Tiểu Vũ thấy Túc Thanh cự tuyệt, xem chừng không thể thay đổi. Con ngươi đảo một vòng, cũng không cùng hắn tranh cãi, chợt đưa tay chỉ một bên, kinh ngạc nói: “Di? Người áo đen lão Đại kia lại đến tìm ngươi?”

    Túc Thanh nghe vậy, trực giác xoay người nhìn lại. Nhưng không có phát hiện bất luận kẻ nào. Trong lòng cả kinh, ý thức mê mang đi qua, nhất thời hiểu bị mắc lừa. Ngay lúc này nháy mắt công phu, Tiểu Vũ lắc mình một cái, liền phủ trọn thân thể của hắn. Hắc hắc, mới vừa rồi đã nói với ngươi, Tiểu Hắc Tiểu Bạch thấy thối lui, Chung Quỳ lão Đại thấy nhức đầu, Diêm Vương lão Đại thấy cũng không nói gì. Ta là người lợi hại, ngươi lại không phòng bị. Ai, thật là ngu ngốc cũng không thể không giáo. Tiểu Vũ cố gắng ưỡn ngực, tựa hồ coi như hài lòng thân thể này. Không tệ! Nhìn như yếu đuối, trên cánh tay vẫn có mấy lượng thịt nha. Không thể kéo dài thời gian, Tiểu Vũ xoay người, xuyên qua hành lang, hướng nội sảnh đi tới.

    Quân Thập a Quân Thập! Ái thê Tư Tư đang chờ ngươi nhé.
    Tiểu Vũ đứng tại chỗ, cảm giác một hồi nhức đầu. Nàng thật không ngờ, nhìn như địa phương không lớn, thế nào càng đi vào trong, càng rộng rãi lên? Trước mắt gian phòng này là phòng nào, rốt cuộc gian nào mới là nơi Quân Thập ở đây? Đáng chết, người vừa nãy đâu? Nam nhân áo đen cùng bạch y còn có tử y, thế nào một cái chớp mắt tất cả đều không thấy? Như thế nào đây, chẳng lẽ muốn nàng tìm từng gian? Bất đắc dĩ than nhẹ một tiếng, Tiểu Vũ ngoan ngoãn chấp nhận. Thôi thôi, tìm thôi.

    Cất bước đến gần trước cửa một gian phòng, Tiểu Vũ trong đầu suy tư, là gõ cửa hay là trực tiếp đẩy cửa đi vào đây? Trong phòng này có người hay không đây? Ai! Có chút phiền não nắm tóc, dù sao thân thể này cũng không phải là của mình, coi như đi nhầm phòng, cùng lắm thì nói tiếng thật xin lỗi chứ sao. Tiểu Vũ sửa sang lại đầu tóc, cũng không nữa bận tâm cái gì, trực tiếp đẩy cửa vào.
    “Người nào!”

    Đập vào mắt là một tòa bình phong, sau tấm bình phong truyền đến ào ào tiếng nước chảy. Nam tử nghe tiếng cửa mở, nhất thời kinh ngạc mở miệng. Tiểu Vũ một hồi choáng váng, mẹ nó! Sẽ không trùng hợp như vậy chứ? Thế nhưng đụng phải tình cảnh mỹ nam tắm rửa ?

    “Ách, cái đó. . . Đi nhầm phòng, ngươi từ từ tắm.” Tiểu Vũ mặt đỏ lên, cúi đầu vội vàng chuẩn bị đóng cửa rời đi. Lại nghe được sau tấm bình phong một hồi tiếng nước chảy, một nam tử từ trong bồn tắm đứng lên, xuyên qua bình phong lộ ra cái đầu nhỏ, mi thanh mục tú, rất là đẹp mắt.
    Nhìn thấy Tiểu Vũ sau đó, cười đùa nói: “A. Thì ra là Ngũ đệ. Đến, vừa đúng lúc, giúp ta kỳ lưng một chút. Tay ta mỏi nhừ, với không tới rồi.”
    Tiểu Vũ ngẩn ra, cúi đầu lúng túng không biết như thế nào cho phải. Không thể nào, như vậy không thái quá chứ?
    “Nhanh lên qua đây, còn đứng đó làm cái gì?” Nam tử kêu la, xoay người ngồi trở lại trong bồn tắm.

    Tiểu Vũ nhất thời cũng không biết như thế nào cho phải, chỉ đành phải nhắm mắt đi tới. Đi qua bình phong, khoảng cách gần nam tử kia, cảm giác đầu tiên chính là, Wa! Da của hắn thực đẹp nha. Lắc đầu, cắt đứt tư tưởng bệnh hoạn trong đầu mình, Tiểu Vũ đứng tại chỗ, ánh mắt lơ đãng, biết rõ nhìn là không nên mà.
    “Di? Ngũ đệ, ngươi làm gì thế?” Nam tử quay mặt sang, có chút không hiểu nhìn về Tiểu Vũ, Tiểu Vũ trong ánh mắt né tránh, chợt kinh ngạc phát hiện, này hai mắt nam tử, đúng là ngọn lửa màu đỏ.

    Kinh ngạc nhìn chăm chú vào tròng mắt nam tử, Tiểu Vũ si mê xúc độngmuốn đi qua nhìn xem một chút. Chợt nghe nam tử khóe miệng cong lên, có chút giảo hoạt nói: “Ngũ đệ hôm nay có chút khác thường? Một chút cũng không giống người bình thường, lại gặp oan hồn hướng ngươi cầu cứu sao?”

    Nhạc gia này, Thất huynh đệ vốn là tình đồng thủ túc, đối với thân huynh đệ của mình cũng rất hiểu rõ. Túc Thanh có thể thấy chuyện hoặc người mà người thường không thể nhìn thấy, bọn họ cũng đã sớm biết được. Tiểu Vũ nghe trong bồn tắm yêu nghiệt nam tử hỏi ra lời này, liền đã biết giữa huynh đệ bọn họ, nhất định tín nhiệm thật sâu, tình nghĩa không cạn. Chỉ là cảnh tượng mỹ nam tắm rửa, khiến lòng nàng sôi trào không dứt. Còn kém không có phun máu mũi để bày tỏ nội tâm nàng kích động. Chợt nhớ tới lúc gần đi, Tư Huyền với nàng có nói qua.

    Quân Thập từng ở nơi đỉnh núi này, thường xuyên cùng ta nói tới chuyện giữa huynh đệ bọn họ. Bảy huynh đệ Nhạc gia tình cảm vô cùng sâu đậm, tên của bọn họ đều là lấy màu sắc mà đến. Đại ca gọi Mặc Tề, là người bình tĩnh tỉnh táo, nói năng thận trọng, Quân Thập cùng những huynh đệ khác cũng rất tôn kính hắn. Thân phận của hắn thần bí, đến bây giờ cũng không ai biết hắn rốt cuộc xuất thân nơi nào. Nhưng có thể khẳng định, đại ca cũng không phải người bình thường. Nhị ca gọi Mộc Bạch, rất thích đọc sách. Thường xuyên trốn ở trong phòng đọc sách cả ngày. Thường ngày cũng là một bộ trang phục thư sinh, bộ dáng thanh tú, rất chiếu cố những huynh đệ khác. Mỗi khi có người chọc đại ca mất hứng thì thường thường đều là nhị ca ra mặt tương trợ. Mạng Quân Thập chính là hắn cứu, trong lòng ta vẫn rất cảm kích hắn.
     
    Tu Di, CHI, Túc Mạch and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này