1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Già Thiên - Tác giả: Thần Đông - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 12/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1788: Có tiên hay không
    Con đường một thế hệ lại một thế hệ người đi qua để thành tiên chính là con đường thành tiên...
    Diệp Phàm từ đầu lạnh đến chân, những lời này làm cho hắn nghĩ tới rất nhiều, bị kích động mạnh. Đây là nữ Đế vô thượng định nghĩa và giải thích về thành tiên hay sao?
    Nếu giải thích như thế này, Cơ Tử Nguyệt và Tiểu Tử đi nơi nào, tiến vào một chỗ như thế nào? Diệp Phàm nắm chặt nắm tay, cả thân thể lạnh giá.
    Hẳn thật lâu không thể nói, ngồi ở chỗ này động cũng không thể nhích động.
    Quan tâm quá sẽ bị loạn! Thời gian rất lâu sau hắn mới bình tĩnh lại, cảm thấy có lẽ mình đã nghĩ quá nhiều, nữ Đế chỉ nói một câu mà thôi, cũng không nhất thiết là loại ý nghĩa này.
    Diệp Phàm lại lên tiếng thinh giáo, đáng tiếc nữ Đế cũng không để ý tới, như một pho tượng dương chi chạm ngọc, xinh đẹp mà óng ánh, không hề lên tiếng.
    Trong Thanh Đồng Tiên Điện, trong lúc nhất thời tĩnh lặng xuống, châm rơi có thể nghe. Mà ở bên ngoài lại một mảnh tiếng náo động rầm ri, Đông Hoang như động đất, các nơi vũ trụ cũng là toàn cảnh ồn ào: Hai đại đầu sỏ gặp nhau, tác động thần kinh khắp nơi!
    - Thật sự khó có thể tưởng tượng, Thánh thể hắn nhưng lại đi tới từng bước này, có thể đi xuống vực sâu thời hoang cổ trò chuyên với người kia. Đó chính là... Độc Nhân Đại đế nha!
    Người từng sống cùng một thời đại với Diệp Phàm lại khó chịu, cảm giác là không đúng thực như vậy.
    Đại đế có ý nghĩa gì? Xưa nay truyền thuyết nhiều lắm! Ai có thể sánh vai? Trong lòng người đời là cao không thể với tới. Độc Nhân là ai? Muôn đời tuyệt thế, so với người của thời đại thần thoại còn mạnh hơn, lực áp chư Thần.
    Có một số người cảm thán.
    Diệp Phàm từng cùng bọn họ bắt đầu từ một khởi điểm mà lên, nhưng hiện tại lại là một nhân vật tuyệt trần, bao trùm trên chín tầng trời, có thể cùng ngồi đối diện với Độc Nhân Đại đế, nói chuyên với nhau.
    Lúc này trong thiên địa, mọi người đều tâm tình phức tạp, đặc biệt là những người từng cạnh tranh với Diệp Phàm, trong mắt tràn ngập mờ mịt.
    Sinh ra cùng một thời với người như vậy, là may mắn của họ, bởi vì bọn họ được chứng kiến truyền kỳ, cũng là bất hạnh của họ: quần tinh rực rỡ ai có thể tranh phong cùng? Ở dưới vầng hào quang của hắn mọi người khác đều ảm đạm.
    - Rốt cuộc... có tiên hay không?
    Dưới vực sâu cấm địa Thái cổ, ánh mắt Diệp Phàm sáng lên, cuối cùng hắn hỏi thẳng vấn đề căn bản này.
    - Có!
    Đối với vấn đề này, trong mắt nữ Đế rốt cục lại lóe lên tia sáng, khẽ mở đôi môi đỏ mọng, chỉ nói ra một chữ như vậy, nói đơn giản rõ ràng.
    Trong lòng Diệp Phàm chấn động mãnh liệt, trong thức hải như là có một ngọn lửa thiêu đốt, như một ngọn tiên đăng chiếu sáng con đường phía trước, làm tan hết sương mù, khiến ánh mắt hắn kiên định hơn lên.
    Hắn đứng dậy làm đại lễ. Chỉ một chữ này mà thôi, với hắn mà nói còn giá trị hơn trăm quyển Cổ Kinh!
    Độc Nhân Đại đế phá vỡ vô căn cứ, giống như là vạch ra một con đường cho hắn: Thật sự có tiên! Đáp án này như là một ngọn hải đãng, nhấp nháy tòa sáng mang theo ý nghĩa muôn đời sâu xa và trọng đại, kiên định tâm và đạo của hắn.
    Nếu hỏi những người khác, đều là suy đoán mà thôi, cho dù miệng nói có tiên, cùng khó có đủ sức thuyết phục.
    Chỉ có Độc Nhân Đại đế nói như thế mới có lực ảnh hường lớn như vậy!
    Diệp Phàm lúc này tĩnh tọa thật lâu sau, không nói gì nữa, chỉ dụng tâm suy nghĩ, hắn biết nữ Đế không muốn nhiều lời, có vài thứ chỉ có thể tự mình cảm ngộ.
    Thanh Đồng Tiên Điện yên tĩnh, mà ở bên ngoài lại nổi lên sóng to gió lớn, tiếng ồn ào huyên náo, cao thủ các nơi vũ trụ đều bị kinh động. Trương Bách Nhẫn, Đạo Nhất... đều đến đây, đứng ở bên ngoài cấm địa Thái cổ.
    Ai cũng không biết vì sao lại như thế? Mọi người gần như là không hẹn mà đều chạy tới nơi đây. Dù sao luôn cảm thấy Diệp Phàm tới gặp mặt với Độc Nhân Đại đế hư hư thực thực thống trị vùng cấm trong truyền thuyết lần này, nhất định có ảnh hưởng sâu xa.
    Cuối cùng, Đế Hoàng, Doãn Thiên Đức, Thần Tàm đạo nhân... tất cả cao thủ gần như đều chạy tới, bọn họ dự cảm được một loại biến cục lớn, mỗi người đều muốn tìm hiểu.
    Bắc Đẩu nhất thời tiếp tục nổi phong vân!
    - Đại đế vì sao không vào Tiên vực?
    Đây là Diệp Phàm hỏi lại một câu, thử thăm dò mang theo một tia thấp thỏm không yên của cao thủ sau khi trở thành cái thế mới có.
    Nữ Đế thần sắc bình tĩnh, tiên nhan tuyệt thế không có một tia gợn sóng, ánh mắt trong suốt như nước, nhìn chăm chú vào Diệp Phàm, lần đầu tiên nhìn kỹ hắn như vậy, làm như phải nhìn thấu triệt hắn xem đến tột cùng như thế nào.
    Diệp Phàm đột nhiên thản nhiên, buông ra hết thảy đối diện với nàng, trong Đồng Điện rơi vào cảnh tĩnh lặng.
    Không biết qua bao lâu, Diệp Phàm ở trong đôi mắt trong suốt như nước kia thấy được một ít hình ảnh, làm cho hắn run sợ một trận, trong tim như bị một tảng đá lớn đè lên.
    Một cô bé, y phục trên người đầy mụn vá, rách tung toé, trên mặt dơ bẩn, chỉ có một đôi mắt to như hắc bảo thạch kia aợi cho người thương hại.
    Không có cha mẹ, chỉ cùng một thiếu niên sống nương tựa lẫn nhau, mặc dù nghèo khổ, nhưng bọn họ rất vui vẻ, mỗi ngày đều có dáng tươi cười.
    Mặt ng quỷ là món đồ chơi duy nhất của họ, không có vật phẩm trang sức châu báo xa xỉ. Thiếu niên dùng để pha trò cho cô bé vui vẻ, dùng mảnh đồng thau làm cho cô bé một chiếc nhẫn, mặc dù rất thô ráp, cô bé lại xem như bảo bối.
    Sau lại, thiếu niên bị người phát hiện là kỳ tài, cưỡng ép bắt đi, cuối cùng bị mang lên Ngũ sắc Tế Đàn.
    Cô bé khóc lóc, chạy theo đến rách nát đôi hài nhỏ, đau khổ cầu xin. Trong đám người kia rốt cục đáp ứng, cho cô bé đi theo tiễn đưa.
    Trước Ngũ sắc Tế Đàn... vĩnh biết!
    Trước khi đi, thiếu niên mang đi mặt ng quỷ, lưu lại chiếc nhẫn, còn lại cô bé một mình thương tâm khóc ngất, ngã trên mặt đất, trên đôi tay nhỏ bé đầy vết máu.
    Sau lại, một vị Đại đế cường thế quật khởi, chấn động muôn đời!
    Nàng không có thiên phú, không thể tu luyện, nhưng lại nghịch phá thiên địa, trở thành Thiên Đế, huy hoàng áp cổ kim, trở thành truyền kỳ muôn đời.
    Diệp Phàm thở dài, nhìn nữ Đế phía trước mặt.
    Ở trong lòng hắn, hiện lên một thân ảnh khác, trùng hợp với nữ Đế: y phục rách nát, ngay cả đôi hài nhỏ đều có lổ thủng ló ngón chân ra, khi bị người khiến trách, cúi đầu, sợ hãi lui về phía sau, trong đôi mắt to đầy nước mắt, một mình một người ủy khuất rời đi, bóng dáng nho nhỏ thực đáng thương và cô đơn...
    - Cô bé!
    Diệp Phàm không kìm được kêu gọi.
    Mà giờ khắc này, ánh mắt của nữ Đế không còn trong suốt mà là sâu sắc, lưu động tiên quang chín màu, nhìn xuyên qua thân thể Diệp Phàm, bao gồm thức hải của hắn.
    Diệp Phàm không hề chống lại, dù sao hắn luôn cảm thấy đã cầm đi nhiều thứ của nữ Đế: quả Cửu Diệu Thần dược, Vạn Vật Mẫu Khí, Tiên Trân đồ... nếu như nàng muốn ra tay, cứ tùy nàng đi.
    Hắn kêu lên như vậy, nữ Đế lại bình tĩnh như nước, không có đáp lại.
    Tiên quang chín màu lưu chuyển, cuối cùng thu liễm đi, không có lưu lại dấu vết gì. Diệp Phàm kinh ngạc nhìn nàng, không biết nàng đang làm cái sỉ, lúc này hai mất nữ Đế sâu sắc như tinh không, nhìn không thấu.
    Tới giờ khắc này, Diệp Phàm có thể xác định, cô bé cũng là nữ Đế, là đạo quả theo như lời chí tôn cổ đại nói sao? Nhưng hắn lại càng cho rằng là nữ Đế khi còn nhỏ khoái hoạt với thỏa mãn, mặc dù nghèo khổ, nhưng vẫn không sầu không lo.
    Nàng vẫn luôn đi lại trong hồng trần.
    Tuấn kiệt, cho dù là thiên kiêu tuyệt đại vì chấp niệm mà không thể thành Đế, càng đừng nói là tiên.
    Nhưng, Độc Nhân Đại đế lại vì chấp niệm mà nghịch thế đi lên, thành tựu một thân Thiên Đế vô thượng, huy hoàng chiếu rọi muôn đời, không người nào có thể đối địch.
    Trong Thanh Đồng Tiên Điện đã không có một chút tiếng động, nữ Đế lại giống như pho tượng ngọc, không mảy may aợn sóng, không nhúc nhích, trong đôi mắt như biến lại như vực sâu.
    Diệp Phàm hỏi tiếp cái gi, nàng cũng không mờ miệng nữa.
    Cuối cùng, Diệp Phàm đứng lên, thi lễ với nàng, ngoại trừ thân hữu, thế gian này có lẽ chỉ có nữ Đế có thể thừa nhận.
    Hắn đi ra ngoài, khi sắp đến trước cửa Đồng Điện, Diệp Phàm lại dừng bước, nói:
    - Đại đế cả đời làm người cảm thán, như vậy một đời lại một đời, cuối cùng muốn làm cái gì vậy?
    - Chờ ngươi trở về!
    Ra ngoài hắn đoán trước, cuối cùng trước khi rời đi, nữ Đế lại lên tiếng, nói ra một câu như vậy.
    Thân thệ Diệp Phàm chấn động mãnh liệt, cứng đờ tại chỗ. Hắn nhớ rõ mới vừa rồi nhìn thấy trong hình ảnh mơ hồ, thiếu niên kia và hắn dung mạo cực kỳ giống nhau.
    Đứng thẳng tại chỗ thật lâu sau, trong 1ÒNG Diệp Phàm yên tĩnh lại. Hắn biết, Độc Nhân Đại đế chờ không phải hắn, chữ "ngươi" kia chỉ có một người, là thiếu niên kia.
    Hắn thân là nhân vật cấp Đại đế, suy nghĩ một lát liền thấy rõ chân tướng. Nói Độc Nhân chờ hắn cũng đúng, chờ tới thời điểm hắn cực hạn huy hoàng, xem có hay không chỉếu rọi ra hồn một đóa hoa.
    Đây chính là chấp niệm mạnh đến cỡ nào chứ?
    Suy nghĩ sâu xa một lúc sau, trong lòng Diệp Phàm lại vừa động, ánh mắt của nữ Đế quá thâm thúy, nàng muốn đợi, muốn xem, cùng liên quan đến bí mặt cực hạn của trường sinh!
    "Không vì trường sinh, ở lại trong hồng trần chỉ vì chờ ngươi trở về."
    Diệp Phàm xoay người, rất nhanh rời đi, nhảy lên trên vực sâu cấm địa Thái Cổ, sau đó đi ra khỏi vùng cấm. Nơi đó có rất nhiều người đang chờ.
    Mọi người đều cảm thấy, một hồi biến cục lớn sắp phát sinh, nhưng đợi tới khi Diệp Phàm đi ra, tuy rằng cảm giác hắn có chút bất đồng, nhưng cùng không có phát sinh chuyện đặc biệt gì.
    Mọi người đều giật mình kinh sợ.
    Diệp Phàm trải qua một chuyến này, khí chất có hơi khác trước, ánh mắt thêm kiên định trước nay chưa từng có, như là muốn nhìn xuyên qua thời không cổ kim.
    - Diệp huynh! Có thu hoạch gì không?
    Hỏa Lân Nhi cũng đến đây! Nhiều năm không thấy, nàng phong thái càng hơn xưa, thân thể thon dài, phi thường xinh đẹp hoàn hảo.
    - Tiên!
    Diệp Phàm chỉ nói một chữ như vậy, không giấu giếm chút nào.
    Nhưng mọi người nghe được lại nghi hoặc một trận, hai mặt nhìn nhau. Mọi người tề tụ nơi đây đều dự cảm được điều gì đó, nhưng lại không nghĩ tới đáp án là một chữ như thế.
    Rất nhiều người đều không hiểu, nhưng Diệp Phàm cũng không có giải thích một câu.
    Bên ngoài cấm địa Thái cổ, Tiểu Tùng nắm tay cô bé. Trong đôi mắt to tinh thuần không tì vết của cô bé tràn ngập vui vẻ, nhìn hắn bình an trở ra, phất tay với hắn cười tươi.
    Diệp Phàm đi tới ôm lấy cô bé, đặt trên đầu vai của mình, cùng Tiểu Tùng rất nhanh đi xa.
    Cường giả chân chính lẳng lặng nhìn, cùng không có nói gì nữa.
    Xa xa, một ít tiểu tu sĩ đều lộ ra dị sắc, thế gian này còn có người có thể ngồi ở trên vai một vị Đại đế sao? Có lẽ cũng chỉ có thân nhân bên cạnh hắn mà thôi.
    - Sư phụ có thu hoạch không?
    Tới vực ngoại, Tiểu Tùng hỏi.
    Diệp Phàm thở dài, hai mắt ảm đạm, hắn có thu hoạch lớn, con đường phía trước có một ngọn Thần đăng chiếu sáng. Hắn kiên định và tự tin trước nay chưa từng có. Thế nhưng, con đường này quá gian nan, cần thời gian, những người kia sẽ già đi có chờ được khônạ?
    - Nhân Ma lão gia thời gian hẳn là không nhiều lắm, con cảm thấy trong vòng mấy trăm năm lão nhân sẽ tọa hóa!
    Tiểu Tùng nhỏ giọng nói.
    - Ta nếu cường thế ra tay, bọn họ sẽ giận sao?
    Diệp Phàm khẽ nói.
    Sau một ngày này, Diệp Phàm ngồi xếp bằng trong Bất Tử Sơn, trong lòng vứt bỏ tạp niệm, chỉ suy nghĩ về trường sinh và bất hủ. Đế lộ là chung điểm, xưa nay tất cả chí tôn đều đi tới bước này.
    Con đường đã đến cuối, phía trước không có đường nào nữa!
    - Nếu đã không có đường, chúng ta cứ bước ra một con đường khác, chính mình tiếp tục!
    Diệp Phàm biết, điều này rất khó, xưa nay nhiều anh kiệt như vậy: Thiên Tôn của thời đại thần thoại, Hoàng của thái cổ, Đại đế của thời hoang cổ... tất cả dường như đều thất bại, hắn rất mạnh nhưng có thể hơn được mọi người sao?
    Nhưng không làm như vậy, có thể làm gi chứ? Con đường thành tiên kia gần như hư ảo, chờ mờ lại cần trăm vạn năm, thế gian này trừ dựa vào chính hắn, còn có thể có cái gì?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1789: Xưa nay chưa từng có
    Đây là một niên đại rực rỡ cực hạn, là một thịnh thế xưa nay chưa từng có, anh kiệt thật sự quá nhiều, tích lũy từ muôn đời phát ra ở kiếp này, huy hoàng đến khiến người ta ngạc nhiên thán phục.
    Ở niên đại này, một loại huyết mạch lại một loại huyết mạch xuất hiện, một thiên tài lại một thiên tài quật khởi, nếu là ở thời đại khác tất nhiên là một hồi chấn động lớn.
    Nhưng ở kiếp này, quần tinh rực rỡ, mọi người gặp được nhiều lắm, ngay cả con VÙNG cấm đều liên tiếp bị người đánh gục, ngay cả con của Cổ Hoàng đều may mắn gian nan thoát khỏi tai họa, mọi người chết lặng.
    - May mắn sinh ra ở kiếp này, chứng kiến huy hoàng cực hạn, ngay cả Đại đế đương thời đều bị người đánh bại, trải qua niên đại như vậy thật khiến người ta kích động!
    - Bất hạnh sinh ra ở kiếp này, gặp nhau quá nhiều kỳ tài, cường đại như ta củng phai mờ như mọi người. Ôi! Đây là một loại bi ai biết bao! Nếu ở thời đại khác ta sẽ vô địch thiên hạ!
    Đây là hai loại cảm thán, đại biếu hoàn toàn cho hai loại người bất đồng, đủ để nói rõ hết thảy.
    Thời gian trôi mau, đã qua đi mấy trăm năm, Diệp Phàm đã hai ngàn bảy trăm tuổi, với sinh mệnh dài lâu của hắn không coi là gì, đoạn năm tháng này không tính lâu, nhưng trên thế gian lại thay đổi không ít thế hệ.
    Ở trong đoạn năm tháng này đã xảy ra không ít chuyện.
    Ngày xưa, Diệp Phàm nói một chữ "Tiên", làm cho rất nhiều người tâm thần kích động. Cuối cùng có chí cường giả không chịu nổi, tự cao thực lực cường đại, noi theo hắn tiến vào cấm địa Thái cổ, cầu kiến nữ Đế. Nhưng không có được đáp lại, liền chủ động nhảy xuống vực sâu, cưỡng bức bái phỏng, kết quả một bàn tay ngọc trong suốt đánh ra, đánh cho vị chí cường giâ kia biến thành màn sương máu.
    - Chuẩn đế chín trọng thiên đấy, vậy mà không chịu nổi một kích!
    Thế nhân rúng động từ đó về sau mặc dù có người so với hắn cường đại hơn cũng không dám tới đây cầu kiến, cấm địa Thái cổ khôi phục yên lặng, không người nào dám quấy rầy.
    Mọi người biết, thế gian này chỉ có một Diệp Phàm là độc nhất vô nhị, không phải mỗi người đều có thể yết kiến Độc Nhân Đại đế.
    "…"
    Một tiếng rống to ở chỗ sâu trong vũ trụ, một lão nhân đầu bạc phẫn nộ phóng thẳng lên trời, trong quá trình này lão không ngừng lột xác từ lão niên đến trung niên rồi đến thiếu niên.
    Năm đại bí cảnh của lão nhân đều phát sáng, trong mỗi một bí cảnh đều có một chính mình thu nhỏ lại ngồi xếp bằng trong đó, ánh mắt mờ to, chùm tia sáng xông thẳng lên trời cao.
    Đây là Lão Phong Tử, muốn cường ép thành đạo!
    Lôi kiếp khôn cùng đánh xuống lôi hải, rực rỡ bao phủ lão nhân, đây là một hồi thiên kiếp cực lớn. Lão nhân không còn nhiều thời gian, luyện thần luyện hư luyện đạo, tích góp từng tí tinh huyết một, cuối cùng muốn một lần đọ sức chung cực.
    Nếu thành Đế thì thọ nguyên một đời có thể có tới hai vạn năm, còn nếu thất bại hơn phân nửa sẽ trở thành bụi bậm, cái gì đều không còn thừa lại.
    - Sư phụ! Phong gia gia có thể thành công không?
    Dương Hi hỏi.
    Diệp Phàm trầm mặc, có người thành Đế trước rồi người cùng thế hệ rất khó vượt qua, ma chú đó xưa nay không người nào phá vỡ.
    Hầu tử, Sơn Hoàng, Long Mã, Bàng Bác, Hắc Hoàng... rất nhiều người đều đến đây, lẳng lặng quan sát.
    Vô số đại kiếp nạn hiện lên, cuối cùng bầu trời này nứt ra, vạn đạo đồng loạt ép xuống, ầm ầm giáng xuống một đạo áp chế Lão Phong Tử, vạn đạo cùng reo căn bản không thể trái nghịch.
    Diệp Phàm biến sắc, kiếp này không ít người đều từng nếm thử nghịch thiên thành Đe, nhưng cũng không giống như Lão Phong Tử, phản phệ lại nghiêm trọng như vậy. Chỉ vì lão nhân dứt bỏ hết thảy, không thành đạo thì trở thành tro bụi, quá mức bá liệt.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm ra tay, đưa mình trung tâm trường lôi kiếp. Hắn dùng bí pháp vô thượng diễn biến, thay thế Lão Phong Tử gặp nạn, đây là một loại bí thuật cấm kỵ, dẫn động lại đây tất cả lôi quang.
    Việc này cực kỳ nguy hiểm, sẽ càng khùng bố hơn so với kiếp nạn vốn có!
    Diệp Phàm thừa nhận toàn bộ, thay thế Lão Phong Tử gặp loại phản phệ khó có thể tưởng tượng này, cường đại như hắn khóe miệng đều tràn ra máu tươi, làm cho mọi người cực kỳ sợ hãi.
    Diệp Phàm chỉ phải làm như thế, bởi vì Lão Phong Tử tuổi tác thật sự quá lớn, không phải còn huyết khí cường thịnh như thời điểm tung hoành thiên hạ, khí phách cái thế trước kia.
    Hiện tại, Lão Phong Tử thật sự quá già rồi, đã có hơn chín ngàn tuổi rồi.
    - Không thể chết trận sa trường, cứ để cho ta ngã xuống trên Đế lộ, đây xem như là chốn quay về tốt nhất!
    Lão Phong Tử nói.
    Diệp Phàm sao có thể đáp ứng, Cái Cửu U mất đi, Bạch Y Thần Vương đi rồi, quá khứ hắn vô năng không đủ sức, ngày nay hắn đã hùng bá thiên hạ, tuyệt không thể cứ như vậy nhìn lão nhân mất đi.
    Ở trong tiếng "ù ù", Diệp Phàm gặp phải vạn đạo áp chế, phun ra một ngụm máu lớn, nhưng... hắn mạnh mẽ ngăn chặn, cứng rắn chịu đựng!
    Trải qua một kiếp này, Diệp Phàm cảm giác thời gian càng ngày càng không đủ dùng, thọ nguyên của người bên cạnh không còn nhiều a.
    Mà thiên phạt lần này cũng khiến cho vũ trụ chấn động lớn, rất nhiều anh kiệt cùng tồn tại ở kiếp này, đều cố gắng đi ra con đường của mình, tất cả đều bị kích động mạnh.
    - Lại có người khiêu chiến với sư tôn? Lần này ta đi!
    Diệp Đồng nói.
    Mấy trăm năm nay, lục tục có một số người đến, có cao thủ tuyệt thế chân chính, củng có người cũng không phải xuất sắc gì lắm, một người tu vi yếu nhất mới vừa trở thành Vương của Thánh nhân, nhưng Diệp Phàm chỉ tiếp nhận một người khiêu chiến này, các người khác đều giao cho đệ tử.
    Nguyên nhân không có gì chỉ là luyến tiếc tài mà thôi! Người kia thực không tệ, Diệp Phàm một tay ép xuống, cảm nhận được ý chí và đạo của hắn, liền thu liễm khí cơ, cười đánh hắn bay bắn đi, ban cho hắn một đoạn kinh văn.
    Không bao lâu. Diệp Đồng vẻ mặt cổ quái đi đến, nói:
    - Sư phụ! người này chính ngài đi nghênh chiến đi!
    Đạo Nhất đến đây, muốn khiêu chiến với Diệp Phàm. Người này có ân với Diệp Phàm, thời điểm hắc ám náo động từng đưa Đạo Diễn Thần Y cho hắn mượn giữ mạng, đế giáp cuối cùng vỡ nát.
    Nhiều năm qua như vậy, Diệp Phàm luôn luôn tìm kiếm mảnh nhỏ của kiện đế y kia, hy vọng có thể chữa trị sau đó trả lại cho Đạo Nhất, đáng tiếc thất bại.
    Hẳn đứng dậy đi ra phía ngoài, lộ ra vẻ cười khổ, vì cái gì là người này đến đây? Khi bình định vùng cấm, Đạo Nhất cùng từng tương trợ hắn.
    Nói đến, mấy trăm năm nay, Kim Ô Đại đế gặp phải khiêu chiến càng nhiều, so với Diệp Phàm còn thường xuyên hơn. Một đám lại một nhóm cao thủ tiến đến khiêu chiến, tiến hành đại chiến.
    Nếu không có Diệp Phàm ước thúc, Dương Hi cũng đã chạy tới góp vui.
    Có thể nói, Kim Ô Đại đế không biết làm sao hơn, nhiều năm qua như vậy Hỏa Tang Tinh đều không yên tĩnh, có lẽ chỉ vì Diêp Phàm từng đánh bại hắn, tạo tấm gương cho người.
    - Diệp huynh không cần khó xử! Ta tới đây chính là thuần túy luận bàn, huynh cứ ra tay không có gì cố ky!
    Đạo Nhất mỉm cười nói.
    - Được!
    Diệp Phàm gật đầu, hắn biết, tu vi tới cảnh giới này rồi, muốn tiến thêm một bước nữa rất khó, một số người hy vọng ở trong đại chiến tuyệt thế có điều thu hoạch.
    Chiến trường thần thoại, triển khai một hồi đại quyết đấu.
    Khí tức mênh mông cuồn cuộn, bát hoang đều run rẩy, Đạo Nhất là thành đạo loại khác, chân chính thành công khiến Diệp Phàm đều vô cùng kinh hãi, không thể không thật sự nghiêm túc đối đãi.
    Một trận chiến này ảnh hưởng quá lớn, các nơi cường giả đều tới xem.
    Ánh lửa sáng trời, thần tắc cái thế, hoàn vũ đều run rẩy, thiên địa chấn động mãnh liệt.
    Một trận chiến này vô cùng kịch liệt, người xem hoa mắt kinh sợ.
    Cuối cùng Đạo Nhất bị đánh bại, mà Diệp Phàm thu tay lại kịp thời, đồng thời dùng tinh huyết bản thân trị liệu đạo thương cho hắn, và lại diễn biến một bộ phận đạo tắc, trợ giúp Đạo Nhất ngộ pháp.
    - Ta cuối cùng bị đánh bại rồi!
    Đạo Nhất thở dài.
    - ngươi bại với gông cùm xiềng xích của thiên địa này!
    Diệp Phàm nói.
    - Nhưng huynh cũng chưa từng bị giới hạn!
    Đạo Nhất nói.
    - Chờ thêm một đoạn thời gian, ta mời Đạo Nhất huynh cùng nhau nếm thử nghịch thiên!
    Diệp Phàm nói.
    Một trận chiến này ảnh hưởng rất lớn, vạch ra mở màn đại chiến. Từ đó về sau rất nhiều người bắt đầu đến khiêu chiến với Diệp Phàm, muốn chiến một trận với hắn.
    Kim Ô Đại đế rốt cục thì thở phào một hơi, không biết là nên may mắn hay là bi ai.
    Trăm năm sau, trong Bất Tử Son, Diệp Phàm mở choàng mắt, khí tức của hắn càng tăng lên, trên đỉnh đầu của hắn vạn đạo sào thét.
    Mọi người đều khiếp sợ, giờ khắc này các nơi vũ trụ đều cảm nhận được một loại khí tức kỳ bí, tất cả đều không kiềm nổi sợ run. Đây là... có người sắp thành Đe sao?
    Còn chưa độ kiếp, đã có một loại khí tức đại kiếp nạn kỳ bí bao phủ khắp vũ trụ, khiến tinh hải bốn phương chấn động mạnh không thôi.
    - Là Thiên Đình nơi đó!
    - Nhất định là Thánh thể Diệp Phàm!
    - Hắn muốn nghịch thiên sao? Ở niên đại có Đại đế áp chế, không ngờ hắn có thể đi đến từng bước này, phải chân chính nghịch đạo mà hóa thành Đại đế viên mãn sao?
    Mọi người quả thực không thể tin được hết thảy! Đế Hoàng, Trương Bách Nhẫn, Thái Sơ đều bị kinh động, từ trong bế quan thức tỉnh, mờ con ngươi chùm tia sáng sáng lạn đâm xé vòm trời.
    - Sư phụ! ngài thật sự làm được, có thể nghịch áp chế vạn đạo thiên địa, mà chân chính thành Đế ư?
    Diệp Đồng vô cùng kinh sợ.
    Diệp Phàm gật đầu, nhưng thần sắc lại rất ngưng trọng.
    Giờ khắc này, Tiểu Tùng. Dương Hi cũng đều chạy tới, rồi sau đó Hắc Hoàng. Bàng Bác, Lê Thiên... toàn bộ vọt tới.
    Hỏa Tang Tinh. Kim Ô Đại đế biến sắc, hắn cảm nhận được một loại khí tức kỳ bí, tim đập nhanh từng hồi, đạo kết hợp với thiên tâm của hắn, lúc này rồi lại đang run rẩy.
    Hắn quả thực khó có thể tin, có người sắp thành Đế, sẽ tồn tại cùng một thời đại với hẳn sao?... Xưa nay chưa từng có!
    Tới sau lại, tất cả chí cường giả đều biết, Diệp Phàm muốn nghịch thiên, khai sáng thần tích xưa nay chưa từng có! Hắn muốn thành đế, ánh sáng của đại thiên kiếp lấp lánh, ù ù vang động.
    - Thật sư không hổ là Thánh thể mạnh nhất trên lịch sử, đặc biệt chỉ có hắn!
    Các nơi tiếng náo đông rầm rĩ.
    Thế nhưng, Thiên Đình lại yên lặng một cách khác thường, bởi vì Diệp Phàm nói một sự kiện, khiến mọi người khiếp sợ.
    - Sư phụ! Ngài là nói... mấy người chúng ta cùng nhau độ kiếp thành Đế? Ngài muốn mở ra cho chúng ta gông cùm xiềng xích của thiên địa?
    - Không sai!
    Diệp Phàm gật đầu, thần sắc nghiêm túc! Đây là kết quả hắn thôi diễn nhiều năm qua, hắn đã đạt tới điểm cực hạn, phải nghịch thiên đánh nát áp chế của vạn đạo, sau đó dẫn dắt mấy người cùng nhau độ kiếp.
    Giờ khắc này, Diệp Phàm dùng thần niệm xé nứt vũ trụ, gọi Đạo Nhất, hầu tử, lại cho người đi mời Lão Phong Tử và Nhân Ma.
    Hai lão nhân huyết khí không đủ, vốn đã tới ngày tọa hóa, bị Diệp Phàm cường ép dùng tinh huyết bản thân thanh tẩy, vì vậy lại sung túc như trước. Tuy nhiên phần nhiều thời gian đều đang bế quan.
    Ai cũng không nghĩ tới Diệp Phàm lại điên cuồng như vậy, lớn mặt như thế, quả thực là cường đại thái quá.
    - Như vậỵ rất nguy hiểm! Sư phụ một người độ kiếp thành Đế khộng thành vấn đề, nhưng nếu vì chúng ta mà làm như vậy, hơn phân nửa sẽ xảy ra vấn đề lớn!
    Tiểu Tùng và Diệp Đồng cùng nhau thôi diễn cho ra kết luận, sẽ cực kỳ nguy hiểm, Diệp Phàm sơ suất một cái sẽ hình thần câu diệt.
    - Các ngươi yên tâm, các ngươi không có việc gì, mà ta tự mình cũng có phương pháp tự bảo vệ mình!
    Diệp Phàm nói.
    Thời gian cấp bách, đây là lần đầu tiên tấn công lên con đường trường sinh, cùng là bước đầu tiên Diệp Phàm hy vọng có thể thành công.
    Đạo Nhất đến đây, hầu tử đến đây, Khương Đình Đình đến đây, Nhân Ma đến đây, Lão Phong Tử đến đây, sau khi biết ý tường của Diệp Phàm tất cả đều khiếp sợ.
    - Thời gian không nhiều, chúng ta bắt đầu đi!
    Diệp Phàm nói.
    Trên vòm trời, vô tận lôi quang sắp đánh xuống.
    - Được! Vậy cứ đọ sức một phen, khai sáng một đoạn thần thoại trước nay chưa từng có!
    Cuối cùng, mọi người đồng ý. Một đời người có thể có mấy lần đọ sức? Mấy Đế cùng tồn tại, đồng loạt xuất thể, nếu như thành công thì sẽ khai sáng thần tích xưa nay chưa từng có.
    - Con đường tnrờng sinh, khời đầu ở bước đầu tiên này!
    Diệp Phàm trầm mặc trong lòng, rồi nói.
    Sau đó, bọn họ biến mất khôi Thiên Đình, một đám người nhằm về phía biên hoang vũ trụ. ở nơi đó bắt đầu độ một hồi đại kiếp nạn trước nay chưa từng có!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1790: Nghịch thiên
    - Chờ ta phá vỡ vạn đạo, các người hãy tiến vào độ kiếp!
    Đây là Diệp Phàm rống to, sau đó vọt vào trong lôi đỉnh.
    Trận đại kiếp nạn này trước đó chưa từng có, cũng không biết có bao nhiêu tinh tú trên vòm trời rộng lớn biến thành từng mảng phế tinh, lôi hải mờ mịt, thần tắc bay loạn đầy trời, hủy diệt sinh mệnh thể.
    Diệp Phàm muốn dẫn theo một đám người thành Đế, trước đó chưa từng có, xưa nay ít thấy!
    Chuyện này quả thực khiến khắp thế gian đều rúng động, từ xưa cho tới bây giờ vốn không có chuyện như vậy! Đại đế nha, xưa nay có thể có bao nhiêu người có thể thành được, hiện tại lại có nhiều vị như vậy, định cùng nhau tấn công Đế vị.
    Mọi người sau khi biết tin tức này đều chỉ có thể trố mắt nhìn trân trối, nói không ra lời. Điều này thật sự quá mức khó tin, có chút dọa người.
    Đó là Đại đế, không phải cây cỏ ven đường, bao nhiêu vạn năm thậm chí mấy chục vạn năm đều không nhất thiết có thể xuất hiện một vị mới đúng!
    Như bây giờ tuyệt đối không bình thường, rất yêu dị!
    "Ầm!"
    Khí tức trong vũ trụ áp lực đến mức làm cho người ta hít thở không thông, mặc dù cách xa nhau rất xa, mọi người vẫn có thể cảm ứng được, như là có trăm vạn ngọn núi lớn đè ở trong lòng.
    Biên hoang vũ trụ, vô số tử tinh, đúng lúc này toàn bộ trở thành bụi bậm. Ở dưới lôi kiếp diệt thế đó không có gì không bị xuyên thủng.
    Hỗn độn mênh mông, hiện ra cảnh tượng khai thiên lập địa. Mọi người giật mình phát hiện, trong lôi hải kia không chỉ có Côn bằng, Ác thú, Đằng xà... mà còn có Bất tử dược đang chìm nổi, điều này làm cho mọi người vừa kinh ngạc vừa kinh sợ.
    Bất đồng chính là, những Bất tử dược kia khác với với ngày thường, hiện tại vô cùng khủng bố, phát ra khí cơ pháp tắc Tiên đạo, phát huy ra thần uy cực kỳ lớn lao.
    Ở phía sau mỗi một cây Bất tử dược, đều có một khuôn mặt, có nam củng có nữ, dọa khiếp nhân giới. Bọn họ quá mạnh mẽ, loại pháp tắc đó không thể chống lại.
    Đương nhiên, cái này cũng vẻn vẹn chỉ có Trương Bách Nhẫn, Thái Sơ, Đế Hoàng... người như vậy mới có thể nhìn thấy, bọn họ lộ ra vẻ kỳ lạ, ở xa xa yên lặng theo dõi.
    Trong lôi hải, Diệp Phàm dốc hết sức xé trời, ở vào vị trí trung tâm, thần mang, lôi quang, pháp tắc các thứ đều là hướng về phía hắn, mờ mịt khôn cùng, tinh hà vỡ nát, vũ trụ một lần nữa sáng lập.
    Loại cảnh tượng này quá mức khủng bố, lực lượng hủy diệt không gì sánh nổi, ngay cả là Đại đế cổ sống lại đều phải giật mình, những thiên phạt này quá mạnh mẽ có thể đánh chết chí tôn.
    Diệp Phàm toàn thân phát sáng, trên đầu Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh chìm nổi, cùng tiến cùng thối với hắn, không ngừng tấn công lên hướng bầu trời, phải đánh nát thiên tâm kia, xé mỡ áp chế của vạn đạo.
    Trên Hỏa Tang Tinh, ánh mắt Kim Ô Đại đế lấp lánh, thần sắc không ngừng biến hóa, cuối cùng thở dài:
    - Xưa nay chưa từng có!
    Tất cả cường giả Kim Ô tộc đều nơm nớp lo sợ, qua đi nhiều năm sớm đã dứt tuyệt ý niệm trả thù trong đầu. Trong bản tộc tuy rằng xuất hiện một vị Yêu đế vô thượng, nhưng lại bại dưới tay Thánh thể cường đại nhất trên lịch sử.
    - Hắn thật sự muốn nghịch thiên sao, nhưng lại muốn cùng mấy vị bạn bè cùng nhau thành Đế, loại thủ đoạn này xưa nay chưa từng có. Khi thành Đế có ai dám coi thường như thế?
    Vũ trụ các nơi, một ít cường giả tuyệt đại than nhẹ.
    - Rất khó tin, hắn cường đại vượt quá tưởng tượng, so với phụ thân năm đó còn mạnh hơn nha!
    Hỏa Lân Nhi khẽ nói. Trong đôi mắt đẹp chớp chớp sáng rọi, mái tóc màu lam bay phất phới, dáng người thon dài, làn da trắng nõn nà, xinh đẹp kinh thiên hạ.
    Ở bên cạnh nàng. Hỏa Kỳ Tử cũng lộ ra vẻ mặt ngưng trọng trước nay chưa từng có. Hắn như một đầu long báo, cơ thể cao lớn cường kiện, ánh mắt sắc bén như đao nhìn chằm chằm vào chỗ sâu trong vòi trụ.
    - Thật sự muốn nghịch thiên sao?
    Trong tổ chức Thần, Kiếm Thần đầu bạc lưng đeo trường kiếm, lộ ra vẻ quái dị.
    - Giỏi cho một Thánh thể, thật sự là cường đại độc nhất xưa nay!
    Trong Đạo Cung, lão nhân đốn củi thở dài.
    - Chúng ta cùng chuẩn bị độ kiếp đi! Hắn cùng biết chúng ta rồi, tuy rằng thực vội vàng, nhưng cũng không tính chậm!
    Lão nhân răng vàng mắt lộ ra kỳ quang nói.
    Giờ khắc này, cao thủ tuyệt thế khắp vũ trụ đều kinh động rồi! Hoàng Hư Đạo, Doãn Thiên Đức... đều trầm mặc một trận, loại cường đại này thật sự ra ngoài dự
    "Ầm!"
    Trong lôi hải, Diệp Phàm chống chọi, một gốc cây lại một gốc cây Bất tử dược kia, không ngờ lại trở thành sát kiếp đáng sợ nhất, phía sau mỗi một cây đều có một gương mặt người, thấu phát ra khí cơ tang thương muôn đời, như là tồn tại lâu xa qua vô số kỷ nguyên như vậy.
    - Quả nhiên, Bất tử dược cất dấu bí mặt lớn nhất trong vũ trụ, khó trách ngay cả Đại đế đều phải nuôi trồng một cây để xem nghiên cứu!
    Diệp Phàm nói khẽ.
    Tuy rằng đang ở trong một hồi đại kiếp nạn, hắn vẫn không kiềm nổi kinh hãi, vừa suy nghĩ, vừa cực lực chống lại, chống chọi với thiên phạt, tất cả lôi quang, tia chớp các thứ cùng đan vào.
    Bao 2ồm Chu tước, Ly long, hư ảnh Thần linh hỗn độn... đều khó có thể chân chính làm hắn bị thương nặng, chỉ có những mặt người phía sau Bất tử dược đó, khủng bố ngập trời như tiên nhân hạ giới.
    - Đây là thiên phạt tầng cao nhất trong Đại đế kiếp hay sao?
    Lôi quang càng tăng lên, vô tận lôi kiếp toàn bộ buỏng xuống, tiến hành phụ trợ, toàn lực bóp chết Diệp Phàm, phải ngăn cản hắn thành Đế.
    Tới cuối cùng, Bất tử dược bay vút lên, mà các hào quang khác bao phủ vũ trụ, quả thực chặn đánh xuyên qua cổ kim tương lai.
    Vạn đợt lôi hải, hào quang rừng rực mờ mịt, các loại cung điện lầu các... tất cả đều hiện ra, Cửu Trọng Tiên Kiếp, Hỗn Độn Hủy Thể Lôi, Tiên Linh Sát Hải... nhiều lắm đại kiếp nạn, tất cả đều cùng nhau đánh xuống.
    Toàn trường này quá mức đáng sợ, căn bản không thể hóa giải. Kim Ô Đại đế đứng sừng sững ở trên Hỏa Tang Tinh, vô cùng trầm mặc, năm đó nếu hắn gặp phải những thiên kiếp này thì sẽ thế nào?
    - Sát!
    Cuối cùng, Diệp Phàm khởi xướng phản kích, toàn thân máu chảy đám đia. Thời gian đã cách rất nhiều năm lần đầu tiên hắn bị trọng thương như vậy, thậm chí cơ thể nổ tung vài lần.
    Hắn phóng ngược lên trên, công kích dấu ấn thiên tâm, vỡ nát vạn đạo ngăn cản, giống như thần ma xuyên thủng ra một con đường ánh sáng rực rỡ, nhảy vọt lên chín tầng trời, như muốn ti thí phân cao thấp với trời xanh.
    Tới ngày nay, ai có thể đả thương hắn? Từ mấy trăm năm trước cũng đã vô địch thiên hạ, bằng không sao có thể bình định mấy đại vùng cấm!
    Nhưng ngày nay, thân thể hắn thỉnh thoảng nổ tung, máu tươi chảy đám đia, mảnh xương bắn ra bốn phía, vô cùng thê thảm, khí lực vô song cái thế đều sắp trở thành màn sương máu. Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh từ lâu đã vỡ ra, trở thành những mảnh vờ chuyển động quay chung quanh hắn, cũng đang trọng tổ.
    - Sư phụ không cần miễn cường!
    Dương Hi kêu lên.
    Đám người Hầu tử, Đạo Nhất cùng đều nắm chặt nắm tay, Diệp Phàm không phải độ kiếp cho chính mình, chính yếu là đang công kích dấu ấn thiên tâm, chống lại vạn đạo, chiến đấu mãnh liệt với tất cả đạo tắc xưa nay!
    Đây là xứng với cái tên nghịch thiên, muốn nổ nát tất cả đại đạo vòi trụ, xuyên thủng quy tắc vũ trụ, phá tan giam cầm, để cho bọn họ dựa vào cơ hội này thành đạo.
    Trên Hỏa Tang Tinh, Kim Ô Đại đế sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy, đạo của hắn đang gào thét, hắn lại không tự chủ được phát run, không thể xác định sẽ phát sinh chuyện gi.
    - Hắn như là đánh tan trời xanh, lực áp vạn đạo, dấu ấn cùng hợp với vũ trụ của ta sẽ bị đánh nát sao? Sẽ không còn là Đại đế đương thời ư?
    Kim Ô Đại đế sắc mặt trắng bệch, lộ ra vẻ hoảng sợ.
    - A...
    Diệp Phàm rống giận, cửu tử nhất sinh, toàn thân đẫm máu, cùng không biết tan xương nát thịt bao nhiêu lần. Hiện tại hắn không phải thành đạo cho chính mình mà phẫn nộ tranh đấu, mà là lực áp vạn đạo, muốn che kín đạo tắc khắp vòm trời, để mấy người Diệp Đồng, Dương Hi... có cơ hội độ kiếp thành Đế.
    Nhiều năm như vậy, rốt cục hắn lại có loại cảm giác đau nhức này, thời khắc gặp phải uy hiếp của tử vong, đẫm máu biên hoang vũ trụ, khắp vòm trời đều nhuộm máu của hắn.
    - Sư phụ không cần như vậy! Tự ngài yên tâm độ kiếp đi!
    Tiểu Tùng kêu lên, trong đôi mắt to tinh thuần sớm tràn đầy âu lo.
    - Diệp Phàm không cần làm như vậy, tâm ý của ngươi chúng ta lĩnh được rồi!
    Hầu tử quát lớn.
    - Chuyện cho tới bây giờ, thành Đế hay không chẳng phải trọng yếu! Chúng ta chỉ muốn có thể ở tuổi già ngồi cùng một chỗ với ngươi uống một chung là được. Giữ lại tánh mạng đi!
    Đạo Nhất truyền âm.
    Lão Phong Tử, Nhân Ma cũng thét lên giận dữ, bảo Diệp Phàm chấm dứt loại hành động nghịch thiên này, không cần vì bọn họ mà liều mạng như vậy.
    Diệp Đồng, Khương Đình Đình lại diễn biến âm dương nhị khí, hóa thành hỗn độn, muốn tiếp dẫn Diệp Phàm cho hắn trở về, không cần nghịch thiên tranh đấu như vậy, không hy vọng hắn ngã xuống.
    "Phốc!"
    Diệp Phàm một lần nữa nổ tung, tan xương nát thịt, giống như cái đỉnh của hắn cùng trải qua muôn ngàn tôi luyện, một lần lại một lần trọng tổ. Tóc tai hắn bù xù, nhưng con ngươi lại càng thêm khiếp người, không chịu khuất phục.
    "Ầm!"
    Hắn đã phá mở ra dấu ấn thiên tâm, xuyên thủng vạn đạo, đánh ra một mảnh càn khôn sáng sủa. Giờ khắc này các nơi vũ trụ đều khiếp sợ, đột nhiên không cảm nhận được đại đạo!
    Đúng vậy, tất cả Đạo ngân dường như đều biến mất, vũ trụ như là bị phế bỏ. Trong nháy mắt này trong lòng mỗi người đều trống rỗng.
    Bao gồm Kim Ô Đại đế cũng như thế, hắn chấn kinh rồi, toàn thân co rút, đốt ngón tay đều giết trắng bệch, mất đi màu máu, run giọng nói:
    - Ta... phải rơi xuống cảnh giới Đế sao?
    Hắn tự nhiên không cam lòng, phóng ngược lên trời, phải đòi lại công bằng.
    Thế nhưng, xa xa "ầm" một tiếng, thiên kiếp lớn hơn nữa đánh xuống, làm cho hắn lập tức cứng lại, đạo kiếp kia là tiên quang vĩnh hằng đánh nát Diệp Phàm, làm hắn trở thành bụi bậm.
    - Sư phụ!
    - Diệp Phàm!
    Mọi người kêu to, bọn họ thấy rõ, là phía sau những Bất tử tiên dược kia, trồi lên từng sương mặt người, đều tự phun ra một đạo quang hóa thành kiếp nạn, hủy diệt Diẹp Phàm.
    - Ta đã đi tới từng bước này, ai cũng không thu thập được ta!
    Trong tro bụi kiếp nạn vang lên một tiếng rống giận, máu và xương của Diệp Phàm ở trong hư vô trọng tổ, lại xuất hiện.
    Vả lại, cái đỉnh kia cũng mượn dùng trong lôi quang đúc lại, treo ở trên đỉnh đầu của hắn.
    - Ta đã một lần đánh mở ra đại đạo, làm cho vạn đạo tản ra, con đường này có thể thực hiện, phỏng đoán của ta là chính xác, các người chờ ta!
    Diệp Phàm đang liều mạng.
    Thế nhưng, chân không ngắn ngủi qua đi, vạn đạo rung chuyển dữ dội, càng thêm khủng bố, cùng nhau áp chế lại đây, thiên địa này đều nổ tung, làm cho người thành đạo loại khác đều sợ hãi.
    Diệp Phàm như con bướm trong bão táp, lần lượt phóng vọt lên phía trời cao, nhưng mưa to tầm tả, sấm rền chớp giật, một lần nữa đánh hắn rớt xuống, thậm chí dập nát, máu tươi nhuộm vòm trời, nhưng thủy chung hắn đấu tranh, bất khuất, không ngừng vọt lên trên.
    - Đủ rồi! Không cần cậy mạnh, ngươi cứ tiếp tục trì hoãn, ngay cả cơ hội chính mình thành Đe đều phải làng phí!
    - Không cần như thế, ý của ngươi chúng ta tâm lĩnh, không cần liều mạng như vậy, ngươi còn chịu trách nhiệm đối với Thiên Đình nữa!
    Phía dưới truyền đến tiếng hô quát, bảo Diệp Phàm ngừng lại loại hành động như tự sát này.
    - A...
    Diệp Phàm rống giận, không chịu dừng lại, con đường trường sinh dài lâu, đây mới là bước đầu tiên mà thôi, hắn không nghĩ buông tha cho, không ngừng tấn công.
    - Sát!
    Hắn quát ra một tiếng mạnh nhất, bất kể cái giá phải trả, phóng ngược lên trên, toàn thân phát sáng, ngay cả nguyên thần đều thiêu đốt lên, làm vỡ nát vạn đạo, làm cho thiên địa thanh tĩnh lại.
    - Chính là hiện tại, ta hộ pháp, các ngươi độ kiếp đi!
    Diệp Phàm thanh âm bình tĩnh, nhưng lại chấn động khắp vũ trụ.
    Hắn tung ra một quyền lại một quyền, chống lại vạn đạo, đánh cho chúng tan đi không thể đoàn tụ, bảo mọi người Diệp Đồng, Dương Hi... đồng loạt độ kiếp.
    Mọi người kinh hãi, nhưng cũng không do dự, lựa chọn tin tưởng. Bởi vì Diệp Phàm đây là đang dùng tính mệnh tranh thủ thời gian cho bọn họ, toàn bộ bắt đầu chuẩn bị độ kiếp.
    - Điều này sao có thể, hắn thật sự làm được?!
    - Không, ta nghĩ hôm nay qua đi, thế gian có thể không còn có Thánh thể! Sức người sao có thể như thế, ai có thể làm cho nhiều người như vậy cùng nhau độ kĩếp?!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1791: Thành Đế
    Hầu tử, Đạo Nhất, Nhân Ma, Lão Phong Tử... tất cả đều lo lắng cho Diệp Phàm, nhưng cùng không dừng lại lâu, bởi vì đây là cơ hội Diệp Phàm dùng tính mạng đổi lấy, không thể cô phụ và không được chần chờ!
    "Ầm ầm..."
    Mọi người phân tán ra, bắt đầu độ kiếp, thăng hoa cực hạn, hy vọng dựa vào lần này xâm nhập tiềm năng có khả năng đạt tới lĩnh vực cao nhất bên trong thân thể kia.
    Lôi quang nhấp nháy, thiên địa rung chuyển dữ dội, một đám người tất cả đều thể hiện thủ đoạn cường đại nhất của cuộc đời này, mở ra bảo tàng thân thể, hy vọng trở thành một Đại đế.
    Bọn họ đã phân tán ra, ở vào các tinh hệ khác nhau, đều tự chuẩn bị độ đại kiếp nạn của chính mình, tiên quang vạn đạo, vô cùng khủng bố.
    Cả thế gian đều khiếp sợ, mọi người chưa từng nghĩ đến sẽ có xuất hiện tình cảnh như vậy, nhưng nó... thật sự đã xảy ra, mấy người cùng nhau độ Đại đế kiếp, quả thực giống như chuyện thần thoại hoang đường.
    - Thánh thể thật sự nghịch thiên rồi! Hắn sao có thể khủng bố như thế, quá mức đáng sợ!
    Phàm là tu sĩ đều kinh sợ, rất nhiều người phát run, loại khí tức này làm người ta không chịu nổi, đây là kỳ tích khó tin nhất trên thế gian.
    Thái Dương tiên quang nổ tung, đó là Diệp Đồng đang độ kiếp, nhiệt lực hừng hực bao phủ vũ trụ, hắn bị ngọn lửa vô tận bao bọc, lôi hải sôi trào.
    Thái Âm tiên quang văng bắn khắp nơi, mãnh liệt mênh mông, đó là Khương Đình Đình đứng sừng sững trong vũ trụ, giống như một vị nữ Đế tuyệt đại, dẫn động lực lượng vòi trụ, để chống lại kiếp nạn lớn nhất của cuộc đời nàng.
    Ngũ Hành Thần Quang xông thẳng lên trời cao, đánh đập cho lôi hải vỡ nát, Lão Phong Tử đang độ kiếp, năm đại bí cảnh m|' bí cảnh ngồi xếp bằng một chính mình thu nhỏ lại, để chống lại Đại đế kiếp, dập riát thiên địa.
    Một cây Tiên thiết côn vắt 11 - sang không trung, đoạn tuyệt trời xanh muôn thuở, hầu tử trên đánh lên chín tầng trời, dưới đánh xuống chín tầng u minh, vô địch cái thế, uy thế không gì sánh nổi, lôi hải tán loạn.
    Đám người Dương Hi, Nhân Ma tất cả đều dùng hết khả năng có được độ kiếp, hy vọng thành công, không thể cô phụ tâm ý của Diệp Phàm liều mạng sống chết mở ra phiến thiên địa này.
    Ở bên ngoài, mọi người đều thần hồn sợ run. Điều này quả thực không thể tưởng tượng, ai nấy đều rúng động trong lòng.
    Thần tắc lấp lánh, lôi quang rung chuyển dữ dội, biên hoang vũ trụ trở thành từng màng phế tinh, hóa thành địa phương lôi kiếp hủy diệt, hoàn toàn tan vỡ. Ai có thể tưởng tượng, mấy người cùng thành Đế, lôi quang ức vạn quá mức khủng bố.
    Mặc dù không cùng một chỗ, không hề có tương liên, nhưng cái loại khí tức này vẫn mênh mông cuồn cuộn, kinh động các nơi, như là mấy biển cả mênh mông cùng một lúc vỡ đê, tấn công nhân gian.
    - Sao có thể như thế?
    - Thánh thể hắn còn là người sao, quá mức khiến người ta khiếp sợ!
    Loại chuyện khó tin này đã xảy ra, muôn đời đến nay chưa từng có người nào có thể làm như vậy, các tu sĩ chỉ có thể kinh hãi thở dài.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm cực kỳ gian nan, máu tươi nhuộm đỏ vũ trụ, hắn dùng hết sức chống lại, một quyền lại một quyền đánh lên phía trời cao, Thần tắc bùng phát ra, từ thiên linh cái, từ trong máu thịt của hắn vọt lên, cứng chọi cứng với vạn đạo.
    Hắn dùng lực của bản thân chống lại vạn đạo, khai sáng một truyền kỳ bất hủ. Đây là thần thoại huy hoàng đến khiến người ta sợ hãi.
    Nhưng, hắn thật sự rất mòi mệt, năm đó đại chiến với chí tôn cùng không hề như thế, thời khắc sẽ tử vong, gặp phải đòn nghiêm trọng thật đáng sợ. Nhưng hắn lại chỉ có thể cắn răng kiên trì, nếu hắn không địch lại, mọi người mất đi hy vọng thành Đế là nhỏ, mà nguy cấp tới tánh mạng của họ mới đáng sợ nhất.
    Mặc dù thân thể hắn nổ tung, máu thịt cũng phát sáng, với Thần tắc ngăn cản vạn đạo, không cho chúng áp chế phiến thiên địa vũ trụ này, là tranh thủ thời gian cho mọi người.
    - Nếu ngươi thành công, ta tính cái gì?!
    Kim Ô Đại đế mặt không chút đổi sắc, nhìn chằm chằm nơi đó.
    Nhưng hắn không thể đến gần, ngay cả Diệp Phàm đều sắp chết, hắn nếu đi tới ắt phải gặp kiếp nạn, khẳng định không chống lại được.
    Diệp Phàm tin tưởng vừng chắc, cho dù là chí tôn trong vùng cấm là địch với hắn, biết hắn lúc này nguy cấp cũng không dám lại đây, chỉ cần tiến vào sẽ gặp phải vạn đạo công kích, hết thảy những gì hắn chịu đựng bọn họ cũng sẽ nhận được.
    - Này! Thật sự là thật mạnh nha! Thánh thể đệ nhất trên lịch sử danh bất hư truyền, hiện tại ta thật sự tin tưởng, hắn có thể sẽ trở thành nhân vật như Hoang Thiên Đế!
    - Còn chờ cái gi, nếu cơ hội xảy ra trước mắt, chúng ta cũng độ kiếp, tranh thủ thành Đế!
    Diệp Phàm phá mở ra vạn đạo, làm cho toàn bộ áp chế của vũ trụ biến mất, đây là một cơ hội, các người khác có hy vọng thành Đế đều tâm động, cũng muốn dựa vào lần này đột phá cửa ải.
    Quả nhiên, một ít khí tức thần bí chợt hiện, có những người khác muốn thành Đe, dứt khoát đột phá cửa ải.
    Đây là thời đại thịnh thế huy hoàng, đây là một niên đại rực rỡ, quần tinh sáng rực, thiên kiêu xuất hiện lớp lớp, vào lúc này thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn.
    Diệp Phàm nghịch thiên mà đi, đánh vỡ vạn đạo, với lực của bản thân chống lại áp chế của thiên địa, muốn đánh ra một mảnh càn khôn cho bằng hữu và đệ tử, cho bọn họ thành đạo.
    Hiện tại rất nhiều người đều dựa vào đó, nắm bắt cơ hội, muốn vào giờ khắc này trở thành chí tôn vô thượng, đế kiếp cùng nổi lên, chấn khiếp các nơi vũ trụ.
    - Thật là một thời thịnh thể huy hoàng mà, Thật đúng là một thời đại tốt nhất, trước đó chưa từng có, Thánh thể Diệp Phàm khai sáng thần tích!
    - Không sai! Nếu như mọi người thành công, hắn chính là tôn sư trong Đế, chư Đe cũng phải kính phục, là hắn một tay khai sáng ra hết thảy, đúng là Thần Nhân vô thượng!
    Rất nhiều người ngạc nhiên thán phục, đáng tiếc lần này không có quan hệ với họ.
    Mặc dù Diệp Phàm phá mở ra vạn đạo, nhưng người đúng lúc có cơ hội tấn công như thế cùng không có khả năng có nhiều lắm. Dù là thịnh thế huy hoàng, củng không có khả năng mỗi người đều đứng sừng sững ở Chuẩn đế chín trọng thiên tuyệt đỉnh.
    Hôm nay cơ hội này là chuẩn bị cao thủ cho vô thượng!
    - Thực nếu như thành Đế, ai sẽ kém thua so với ai khác chứ? Đến lúc đó xem đến tột cùng ai là tôn sự trong Đe!
    Có ngươi khẽ nói, rồi bắt đầu độ kiếp.
    - Sau khi thành Đế có lẽ hết thảy cùng không giống nhau, có thể tranh cao thấp với người kia!
    Có chí cường giả tin tưởng vừng chắc, sau khi thành Đế sẽ cùng đứng chung một lĩnh vực, hết thảy đều sẽ không giống nhau.
    - Ô! Không đúng, vạn đạo tuy rằng bị Thánh thể Diệp Phàm phá mở ra rồi, nhưng với hắn làm trung tâm là khu vực dễ thành đạo nhất, các nơi khác vẫn là có một chút áp chế!
    Mọi người dựa vào ăn nhờ phát hiện một sự thực này.
    Nhưng, khu vực kia dĩ nhiên là bị đệ tử và bằng hữu của Diệp Phàm chiếm cứ, hắn sớm thôi diễn ra loại tình huống này, phân chia cho bọn họ khu vực tốt hơn.
    Điều này làm cho mọi người vừa sợ lại không làm sao được, không dám chạy tới cướp lấy địa vực, bằng không, Diệp Phàm có thể sẽ ra tay, dẫn động vạn đạo đánh chết kẻ gây rối.
    Cùng không có bao nhiêu người buông bỏ, mặc dù ở rất xa, rất bất lợi, vẫn quyết định lựa chọn độ kiếp, bởi vì bọn họ biết bỏ qua lần này, thì có thể thật sự hoàn toàn mất đi cơ hội.
    Một người thành Đế, đã là áp chế thiên địa, vạn đạo cộng minh. Nếu như mấy vị Đại đế cùng tồn tại, thì áp chế đó phải khủng bố cỡ nào? Chỉ nghĩ như vậy đã khiến cho mọi người kinh hãi.
    Đặc biệt là Diệp Phàm khẳng định sẽ thành Đế. Ngày nay chỉ có hắn có thể tạo ra vạn đạo, đánh mở ra thiên địa cho đệ tử và bằng hữu, nếu như chờ chính hắn thành đạo, chẳng lẽ hắn còn có thể nghịch với quy tắc vũ trụ của chính mình hay sao? Điều đó quả thực không thể tưởng tượng.
    "Ầm!"
    Trong vũ trụ, các loại lôi quang lấp lóe, đại kiếp nạn thỉnh thoảng phát ra, mọi người liều mạng chống lại.
    Diệp Phàm toàn thân đẫm máu, như trước đang kiên trì, nhưng Đế quyền của hắn đã run run, thân thể hắn dầy đặc vết thương, đã đứng không vừng, có vẻ cực kỳ cố hết sức.
    Hiện tại con đường hắn phải đi gặp phải tấn công khủng bố kinh thiên, không gì sánh nổi, làm mọi người chấn động.
    "Ầm!"
    Để cho hắn khó mà đối kháng chính là những Bất tử dược kia, thỉnh thoàng hiện lên, từng gương mặt người đó phun ra tiên quang cả thế gian khó sánh, đánh nát hắn, tình cảnh của hắn rất gian nan.
    Thời gian trôi qua, bảo thể cái thế của Diệp Phàm bị đánh nát rất nhiều lần, ở trong màn sương máu trọng tổ, công kích vạn đạo, thủy chung không chịu lơi lòng, gian nan tiến hành.
    Tới sau lại, hắn lung lay sắp đổ, nhưng trong vũ trụ không ít địa phương đều đang bùng nổ thần quang, người độ kiếp đang tăng thêm, tất cả đều dùng hết khả năng có được đột phá cửa ải.
    - Sư phụ không cần miễn cường, cứ tiếp tục như vậy ngài sẽ đi tới hướng tự hủy đó!
    Diệp Đồng hét lớn.
    - Sư phụ dừng tay đi!
    Tiểu Tùng cũng nói.
    Hầu tử, Khương Đình Đình mọi người đều lên tiếng. Mặc dù bọn họ đang độ kiếp, nhưng cũng luôn chú ý tới Diệp Phàm, thấy hắn đang giãy giụa trên tuyến đường sống và chết, tất cả đều mắt trợn trừng như muốn nứt ra.
    Nếu còn tiếp tục như vậy, khẳng định Diệp Phàm sẽ bị hủy diệt, cuộc đời này phải đi tới hướng chung điểm.
    Diệp Phàm im lặng, vạn đạo sống lại, đúng lúc này quy tắc vũ trụ không ngừng áp chế, con đường này đáng sợ hơn xa so với tưởng tượng của hắn, thật sự khó có thể kiên trì lâu dài. Hắn có thể tự mình xuyên thủng ra một con đường Đế, nhưng lại khó có thể chống đỡ lâu dài cho mọi người.
    - Ta tiếp tục chống đỡ một lát nữa, nếu không được, ta sẽ buông bỏ!
    Hắn không muốn dễ dàng buông bỏ, như trước vẫn kiên trì. Tuy rằng ngay cả nguyên thần đều bị đánh nứt ra, vài lần bốc cháy lên, nhưng hắn rống động vũ trụ, đánh lui vạn đạo.
    Thời gian trôi qua, nhưng như trước chưa có người nào thành Đế, bởi vì đại kiếp nạn cần thời gian rất dài, khó có thể mau chóng kích động tiến lên lĩnh vực kia để đại viên mãn.
    Tới sau lại, Diệp Phàm rống giận lên, vì mọi người mà thôi diễn con đường trường sinh, bước đầu tiên đã gian nan như vậy sao? Không thành Đế sao có thể tiến thêm một bước là tiên?!
    - Sư phụ dừng tay đi!
    Tiểu Tùng rơi lệ kêu lên.
    - Dừng lại đi!
    Những người khác cùng đều hét lớn, không đành lòng để Diệp Phàm như vậy.
    Diệp Phàm than nhẹ một tiếng, gật đầu nói:
    - Được rồi!
    Hắn còn thật sự nghiêm túc phân tích, sau đó biết lần này thất bại rồi, khó có thể đánh mở ra vạn đạo, vẻ mặt hắn ảm đạm, không thể giúp mọi người thành Đế, mà chính hẳn cùng bị thương quá nặng, nguyên thần đều thiếu chút nữa bị dập tắt.
    - A...
    Diệp Phàm rống to một tiếng, thi triển bí thuật vô thượng, thay thể mọi người chịu kiếp nạn, tụ tập hết thảy thiên phạt của mọi người lại đây, một mình chịu đựng!
    Bởi vì, vạn đạo sắp xuất hiện, đến lúc đó có lẽ sẽ rất nguy hiểm, hắn không hy vọng mọi người phát sinh chuyện ngoài ý muốn.
    - Ta sắp rời khỏi, không ngăn cản vạn đạo nữa. Các vị độ kiếp hãy thu liễm đi, chuẩn bị sẵn sàng!
    Diệp Phàm truyền âm, báo cho các chí cường giả khác trong vũ trụ.
    - Cái gì?
    Rất nhiều người sắc măt trắng bêch.
    Tuy nhiên cuối cùng Diệp Phàm thông báo đúng lúc cho họ. Rất nhiều người thực quyết đoán, lập tức liều mạng gặp nạn, chịu đựng đau đớn kịch liệt tan xương nát thịt chống lại, chặt đứt nhân quả, cũng không tiếp tục nếm thử thành Đế.
    Dù vậy, đã có thiên phạt cũng sẽ không biến mất, như trước sẽ đánh xuống, chỉ có điều không có đến tiếp đại kiếp nạn càng nguy hiểm hơn mà thôi.
    Diệp Phàm lại chống đỡ một lát cho bọn họ, cuối cùng thật sự không đủ sức nghịch thiên, hắn nổ tung ở nơi đó, để mặc cho vạn đạo vọt tới, hắn ở trong lôi hải thở dốc, lần nữa tụ lại thân thể.
    Cuối cùng, một tiếng đạo âm chấn động chư thiên muôn đời, xé rách vạn đạo, xông thẳng lên bầu trời!
    Giờ khắc này, chùm tia sáng đó trở thành duy nhất trong vũ trụ, mọi người đều kinh hãi, toàn thân phát run, nó xuyên thủng thiên tâm mà lên, ti thí so cao thấp với trời xanh.
    Kim Ô Đại đế mới vừa buông lông, tâm thần lại co rút một trận, hắn thở dài một tiếng, nói:
    - Hay cho Thánh thể! Ngươi thật giỏi, ngay cả như thế, cũng muốn khai sáng kỳ tích sao?!
    Giờ khắc này, Diệp Phàm xuyên thủng gông cùm xiềng xích, không hề công kích vạn đạo, mà là xuyên thấu qua, bao trùm phía trên vạn đạo, đạp tất cả quy tắc ở dưới chân.
    Hắn đang độ Đế kiếp của chính mình!
    Dấu ấn của Kim Ô Đại đế cùng với vạn đạo ở phía dưới, mà hắn lúc này ở phía trên, không hề kết hợp với dấu ấn và phiến vũ trụ này, vượt qua các bầu trời, khí tức Đại đế nở rộ.
    Thế nhưng, cũng chính vì vậy, hắn gặp phải thiên kiếp càng mãnh liệt hơn, khiếp sợ hoàn vù.
    Đại kiếp nạn không ngừng, Bất tử tiên dược hiện lên, lần này không phải từng sương mặt người xuất hiện, mà là một người lại một người đi đến, có nữ nhân xuất trần, có nam nhân vĩ ngạn, tất cả đều như tiên.
    Đây là một hồi đại chiến, Diệp Phàm dùng hết khí lực, vào sinh ra tử.
    Hắn đứng sừng sững ở trên vạn đạo, thế gian không thể nhận ra, chỉ có thể cảm nhận được một loại khí cơ khủng bố lan tràn ra. Kim Ô Đại đế sắc mặt hết đổi lại biến, hắn cảm nhận được, người kia độ kiếp ở phía trên dấu ấn và vạn đạo của hắn, ngự trị phía trên hắn.
    - Có điểm giống với khí tức của phụ thân ta lúc tuổi già hóa Chiến Tiên!
    Hầu tử lộ vẻ mặt xúc động, nói.
    Cũng không biết qua bao lâu, thiên địa yên lặng lại, vạn đạo không còn rung chuyển, dấu ấn của lão Kim Ô tụ lại, một lần nữa thong thả trọng tổ kết hợp cùng thiên địa này.
    Đã xảy ra chuyện gì? Mọi người không thể nào biết được!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1792: Đại nạn
    Đột nhiên, dấu ấn thiên tâm và vạn đạo vỡ ra, một khối thân thể từ trên thiên ngoại cao không thể với tới rơi xuống, toàn thân đẫm máu, dĩ nhiên là tàn phá.
    - Diệp Phàm!
    Một đám người quá sợ hãi, nhanh chóng vọt tới. Nơi đó vết máu điểm điểm, toàn thân Diệp Phàm đều là vết thương, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh cũng bị tàn phá, theo ở bên cạnh..
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng tiếp được Diệp Phàm, nâng thân thể sắp chết của hắn. Loại thương thế này rất nghiêm trọng, làm cho bọn họ tất cả đều nhíu mày: Đây khẳng định là đạo thương!
    Nhìn kỹ, thân thể hắn đều là đạo ngân, đó là dấu ấn gặp vạn đạo phản phệ, mà đáng sợ hơn chính là, trên thân thể hắn còn có một số dấu tay, vết lõm của tay quyền... có chỗ xuyên thủng trước sau sáng, máu chảy đám đia.
    - Thương thế quá nặng!
    Trong lòng mọi người chìm xuống. Đạo thương bọn họ có thể đoán được, nhưng trên người như thế nào lại có dấu tay và lỗ thủng của tay quyền chứ? Là ai ra tay, thật có điểm kinh người!
    - Thật sự là những Bất tử dược kia hay sao?
    Nghĩ đến vấn đề này sau lưng bọn họ phát lạnh: tốt đẹp nhất chính là nó nên bị xem nhẹ nhưng nó mới là nguy hiểm nhất, trong thiên kiếp hiển hóa mấy thứ này dự báo điều gì hay sao?
    Vừa rồi Diệp Phàm đứng thân phía trên vạn đạo, cả dấu ấn thiên tâm đều đạp ở phía dưới, bọn họ không nhìn thấy được cảnh tượng độ kiếp chân thật, chỉ có thể nghe được tiếng lôi kiếp bạo phát, nhưng có thể đoán được một ít manh mối.
    - Sư phụ ngài phải kiên trì nha!
    Trong mắt Tiểu Tùng ẩn chứa nước mắt, còng Diệp Phàm trên lưng, xé mở vũ trụ phóng vọt về phía Thiên Đình.
    Những người khác cũng đều tâm tình trầm trọng, một đường đi theo, cẩn thận đề phòng, bởi vì bọn họ biết tình cảnh của Diệp Phàm cực kỳ không xong, cần thủ hộ cẩn thận ở bên mình.
    Tại sao có thể như vậy, vừa rồi trong đại kiếp nạn phía trên vạn đạo đã xảy ra chuyện gì? Diệp Phàm sao có thể bị thương thành cái dạng này. Mọi người lo sợ trong lòng, sợ hắn phát sinh chuyện ngoài ý muốn.
    - Diệp Phàm rất mệt mỏi, chống lại vạn đạo cho chúng ta, cuối cùng kéo tàn thân đi độ Đế kiếp tàn khốc của chính mình, vì vậy đã xảy ra bất trắc!
    Đạo Nhất than nhẹ.
    Mọi người trầm mặc, trong lòng cũng không an tâm, có một loại cảm giác bứt rứt. Diệp Phàm liều mạng sinh, tử chống lại vạn đạo vì bọn họ, bằng không như thế nào sức cùng lực kiệt, như thế nào ở trong đại kiếp nạn của chính mình bị thương thành cái dạng này.
    Những dấu tay kia, những lổ thủng tay quyền kia... tất cả đều là đạo thương khó trị liệu nhất! Rất nhiều người một khi bị đạo thương loại này, như vậy liền chú định phải phế bỏ đi.
    Đạo thương, làm cho người ta mỗi khi nhắc tới đều biến sắc, sợ nhất nó xuất hiện. Mọi người nhớ rõ khi Diệp Phàm còn là một tiểu tu sĩ đã từng bị loại đạo thương này trọng thương sắp chết, phải đi vào cấm địa Thái cổ hái thuốc mới tránh được một mạng.
    Thân thể Diệp Phàm bị tàn phá, một đường vãi máu, sắp chết về đến Thiên Đình, được Tiểu Tùng cõng vào Bất Tử Sơn, tin tức này vừa ra, khắp vũ trụ đều khiếp sợ.
    - Cái gì? Sao lại là kết quả này?
    Các nơi vũ trụ, chư cường trợn mắt há hốc mồm, hai mặt nhìn nhau, Thánh thể Diệp Phàm cường đại, nghịch thiên như thế, kết quả cuối cùng lại là bản thân phải ngã xuống.
    - Thật đáng tiếc mà!
    Rất nhiều người thở dài! Kết cục này khiến người ta tiếc hận, hắn vốn phải khai sáng một thần tích, đi tới hướng huy hoàng tuyệt đỉnh, nhưng kết quả lại kết thúc thê lương như vậy.
    Ai nấy đều biết, đạo thương dưới lôi kiếp khi thành Đế như vậy sẽ phiền toái biết nhường nào, rất khó trị liệu. Điều này có nghĩa Diệp Phàm hơn phân nửa phải tàn phế, thậm chí phải chết đi.
    - Hắn quá tự phụ, không chỉ muốn thành Đế, còn muốn cho đệ tử và bằng hữu cùng nhau nhảy vào lĩnh vực kia, xưa nay không có người nào quá điên cuồng như vậy.
    - Đúng vậy, nếu không có như thế, sao phải rơi vào kết cục như vậy! Cho dù hắn tự mình thành Để coi như đã khai sáng đại sự xưa nay chưa từng có, áp chế Đại đế đương thời mà thành đạo, đây là chuyện kinh thế cỡ nào? cố tình chưa đủ, còn phải làm như vậy!
    Vũ trụ ồ lên, các nơi ồn ào hỗn loạn.
    Mọi người đều dự đoán sắp tới sẽ nổi gió to sóng lớn, Thánh thể Diệp Phàm nếu vì vậy mà không gượng dậy nổi, thậm chỉ là chết đi, như vậy Thiên Đình huy hoàng có thể sẽ mất đi vầng hào quang.
    Kiếp này, tuyệt đối anh kiệt không ít, Thái Sơ, Hoàng Hư Đạo, Doãn Thiên Đức... một vị lại một vị anh kiệt, tất cả đều như sao chổi quét ngang không trung, nếu như bọn họ cùng nhau làm khó dễ, Thiên Đình mất đi Diệp Phàm có thể ngăn chống được sao?
    Đương nhiên, quan trọng nhất là... còn có một vị Đại đế đương thời, hắn sẽ tiếp tục trầm mặc sao? Chẳng lẽ sẽ không nắm lại vinh quang thuộc về chính mình sao?
    Diệp Phàm vô địch bị thương nặng, phát sinh chuyện ngoài ý muốn khẳng định sẽ ảnh hưởng sâu xa, có lẽ sẽ dần tới kết cục các thế lực vũ trụ đều phải phát sinh, biến hóa lớn.
    Ở trong mấy ngày kế tiếp, ánh mắt toàn vũ trụ đều ngắm nhìn về Thiên Đình, ngồi chờ kết quả.
    Có người cười ha hả, có người lạnh lùng, có người sầu lo, có người trầm mặc, phản ứng các nơi không giống nhau. Đương nhiên bất kể có thái độ gì, không có người nào sẽ biếu hiện ra ngoài.
    Tất cả mọi người đều đang chờ đợi!
    Đương nhiên cũng có các thanh âm khác, có người bi phẫn. Lần này độ kiếp bị tổn thất thảm trọng. Phàm là có tư cách độ kiếp, muốn nghịch thiên đều là mảnh nhân tuyệt thế, nhưng kết quả lại là một hồi phí công, không ít người thiếu chút nữa bị phản phệ chết đi.
    Trên thực tế, ở thời điểm cuối cùng vạn đạo trở về, trấn sát xuống, quả thật có người đã chết đi, tan xương nát thịt, nguyên thần thành tro bụi.
    Đây vốn là một sự kiện cực kỳ nghiêm trọng, hẳn sẽ dẫn tới vũ trụ tiếng náo động rầm rĩ, nhưng ngày nay lại không có sôi trào như trong tưởng tượng, bởi vì hết thảy đều bị sự kiện đạo thương của Diệp Phàm che lấp.
    Ánh mắt khắp vũ trụ đều tập trung vào Thiên Đình, không có người nào quá mức chú ý vào thiên kiếp của những người khác có điều thu hoạch hay là mất mát.
    Đã nhiều ngày nay, Thiên Đình rơi vào cảnh bi thảm, một mảnh sầu bi. Mọi người đều rất trầm mặc. Mọi người đều biết, đạo thương của Diệp Phàm vô cùng nghiêm trọng, đạo cơ đều có thể bị hủy đi phân nữa.
    Phàm là cao thủ, nhân vật trọng yếu đều tề tụ trong Bất Tử Sơn, tất cả đều suy nghĩ đối sách, vắt óc suy nghĩ để trị liệu cho Diệp Phàm, nhưng kết quả là không có biện pháp gì.
    Loại đạo thương này rất nghiêm trọng, trong thời gian này Diệp Phàm chỉ tỉnh lại một lần, há miệng thở dốc, rồi sau đó lại ngất đi.
    Thân thể hắn rách nát máu chảy đám đia, những dấu tay và lổ thủng tay quyền kia đến nay cũng không hề khép lại, thỉnh thoảng có Thánh huyết chảy ra, hoàn toàn không cầm máu được, mà nguyên thần lại ảm đạm gần như sắp tắt.
    - Tại sao có thể như vậy?!
    Dương Hi thống khổ bức tóc, hối hận không thôi! Sớm biết như thế, nhất định sẽ không để sư tôn phải trả giá như thế vì bọn họ.
    - Sư phụ nhất định phải khỏe lại!
    Diệp Đồng cùng giết chặt nắm tay.
    - Ca ca ngàn vạn không cần có chuyện gì nha!
    Khương Đình Đình trong mắt đầy nước mắt, có chút bất lực, rất là bi thương.
    Hầu tử, Đạo Nhất... đi tới đi lui, đều suy nghĩ biện pháp, nhất định phải giữ lại Diệp Phàm, bằng không cuộc đời này bọn họ đều phải tiếc nuối.
    Kỳ Lân bất tử dược, cây bồ đề, Bàn Đào cổ thụ đều đã sớm chuẩn bị tốt, muốn cho Diệp Phàm dùng những tiên dược này kéo dài sinh mệnh, nhưng một lần duy nhất hắn tỉnh lại kia lại lắc đầu từ chối.
    Mọi người biết, những tiên dược này đối với đạo thương của kiếp nạn thành Đế là vô dụng.
    - Có lẽ chỉ có một thứ có thể cứu được hắn!
    Nhân Ma nói.
    - Là cái gì?
    Mọi người đồng loạt hỏi.
    - Cửu Chuyển Tiên Đan!
    Nhân Ma đáp.
    Mọi người đều ngẩn ra, đây là tiên đan trong truyền thuyết, kiếp này sao có thể gặp? Muốn luyện chế thì quá gian nan.
    - Đúng vậy, có lẽ chỉ có Cửu Chuyển Tiên Đan mới có thể trị liệu đạo thương của Diệp Phàm!
    Lão Phong Tử gật đầu.
    - Phương thuốc cổ truyền không trọn vẹn ta có, tuy nhiên tài liệu cần thiết quá mức nghiệt ngã.
    Đạo Nhất lên tiếng, cố hương của hắn cũng chính là Vĩnh Hằng Tinh vực có phối phương Cửu Chuyển Tiên Đan.
    - Chúng ta có chủ dược, một gốc cây Bất tử dược là đủ rồi! Chỉ là những phụ liệu kia rất khó tìm được hoàn chỉnh, nhu cầu quá lớn, tích lũy của một vị Đại đế nửa đời đều không nhất thiết có thể thu thập hoàn chỉnh!
    Hầu tử nói.
    - Chúng ta phân công nhau hành động, đi các nơi vũ trụ tìm kiếm thần liệu, nhất định có thể thu thập đủ!
    - Được! Lập tức hành động! Tiểu Tùng ngươi thì không nên đi, thủ hộ tốt cho sư tôn!
    Mọi người làm ra quyết định, sau đó nhanh chóng hành động. Bọn họ đều là chí cường giả ở trong vũ trụ này khó gặp gỡ địch thủ, ngay khoảnh khắc liền có thể đi khắp bát hoang.
    Có một đám người như vậy ra tay, tự nhiên ít có chuyện gì không làm được. Một ngày này vũ trụ đều chấn động mạnh, cao thủ Thiên Đình ra hết, đi khắp nơi tìm kỳ trân tài liệu quý hiếm.
    Nhưng những thần liệu kia đều là muôn đời kỳ vật hiếm thấy, mặc dù bọn họ có cường đại mấy đi nữa cũng không có khả năng trong vòng mấy ngày thu thập đủ, nhất là có vài thứ bao nhiêu đời đều khó gặp.
    Duy nhất để cho bọn họ may mắn chính là, năm đó tích góp từng tí một rất nhiều thần vật để luyện chế Tiến hóa dịch, ngày nay đều phát ra công dụng, nhưng cũng còn xa không đủ.
    Nhoáng lên một cái liền trôi qua nửa tháng, mọi người Thiên Đình lo lắng, thiên binh thiên tướng ra hết, hướng tới khắp vũ trụ treo giải thưởng: Bất kỳ một loại thần liệu cần thiết nào chỉ cần có người nguyện ý cung cấp, thì sẽ dùng Cổ Kinh và bí thuật vô thượng dâng tặng.
    Mọi người đều kích động, khắp vũ trụ sôi trào, rất nhiều người đều nhích động. Ai ai cũng đều biết Thiên Đình không thiếu tiên kinh, có lẽ đây là một lần cơ hội.
    Quả nhiên, khi có người cung cấp một khối Hỗn Nguyên thần thạch, liền nhận được nửa bộ Đạo Kinh, làm cho tu sĩ khắp nơi giật mình kinh sợ. Thiên Đình cũng không phải nói để mà nói suông, thực sự bỏ ra được để trả giá.
    Từ sau một ngày này, các nơi vũ trụ nổi lên một cơn gió lốc, rất nhiều người đều đi tìm kiếm. Mặc kệ nói như thế nào, đây là một lần cơ hội giao hảo với Thiên Đình, mà lại có Cổ Kinh có thể lấy vào tay, bọn họ hy vọng lấy được.
    - Vũ Hóa Nguyên Thổ xuất hiện, đó là một loại Thần liệu khó tìm nhất!
    Truyền đến một tin tức kinh người, nếu tìm được loại thần liệu này có hi vọng luyện thành Cửu Chuyển Tiên Đan, bởi vì đó là một trong thần vật khỏ tìm nhất, tới mấy vạn năm khó được xuất thế một lần.
    Thế nhưng, truyền đến tin tức không tốt: thần liệu đó đã bị người cướp đoạt. Người trước tiên phát hiện vật ấy bị xé nát, mà ở địa phương đó chỉ còn lại mùi máu tanh ập vào mũi, nơi nơi đều là phần còn lại của chân tay cụt, cũng không biết đã chết bao nhiêu người.
    Đây là có người nhằm vào, có người muốn ngăn cản Diệp Phàm phục hồi như cũ, không để cho hắn có cơ hội, phá hòng quá trình này.
    Vũ Hóa Nguyên Thổ, đó là một mặt thần liệu không thể thiếu. Người đến là một cao thủ tuyệt thế, thành công cướp đi, rồi mất đi bóng dáng.
    - Cho dù đảo lộn khắp cả thiên địa này, cũng phải tìm bằng được hắn cho ta!
    Hầu tử rống giận.
    Cao thủ tuyệt thế của Thiên Đình ra hết, điên cuồng tìm kiếm, về phần Hắc Hoàng, Cổ Lâm, cổ Phi, Hoa Hoa thì hợp lại cùng nhau bày ra liên tiếp các tòa đại trận, chuẩn bị thôi diễn thiên cơ, tính ra là người phương nào.
    Vũ trụ đều chấn động mạnh, mọi người dự cảm sắp có một hồi gió to bão lớn đến đây!
    Đến tột cùng là ai? Hiện tại có rất nhiều mục tiêu hiềm nghi, một ít cao thủ tuyệt thế có cừu oán với Diệp Phàm đều có thể, những người đó không hy vọng Diệp Phàm phục hồi như cũ.
    - Là Doãn Thiên Đức sao?
    - Các ngươi nói xem, nếu là... Yêu đế, vậy có phải càng phiền toái và đáng sợ hay không?
    Trong vũ trụ rơi vào hỗn loạn, mọi người đều suy đoán. Đúng vào thời điểm này cướp đoạt thần liệu cứu mạng của Diệp Phàm, đây là một đại cừu, nếu như bị tìm ra, chính là dẫn tới đại chiến mưa rền gió dữ đây!
    Nhân Ma, Lão Phong Tử, Diệp Đồng... tất cả đều đằng đằng sát khí, những người này tức giận, hơn nữa các bộ nhân mã của Thiên Đình cũng đều xuất động, tìm khắp vũ trụ, muốn tìm ra người này bắt về.
    - Hừ! Hơi xuất chút thủ đoạn mà thôi, Thánh thể ngươi xong rồi!
    Trong Bất Tử Sơn xuất hiện một bóng mờ, vô thanh vô tức xông vào chỗ sâu nhất. Sau đó đột nhiên bùng nổ, đánh tới hướng ngọn núi Diệp Phàm đang ngủ say.
    Đó là khí tức của chí tôn, bàn tay to màu đen lập tức che phủ ngọn núi, không gì sánh nổi, khủng bố ngập trời, đây là phải một cái tát đánh Diệp Phàm thành thịt nát, hoàn toàn hủy diệt.
    Trên ngọn núi, Tiểu Tùng phẫn nộ, bằng thủ đoạn mạnh nhất đánh trả, nghênh đón bàn tay to màu đen kia.
    Thế nhưng, vô thanh vô tức, trên ngọn núi lại có thêm một người, cường đại khiến người ta sợ run. Hắn tung một quyền dánh thẳng tới mi tâm Diệp Phàm, vô cùng cuồng bá.
    - Sư phụ!
    Tiểu Tùng rống to, tay kia thì vươn ra, muốn đón đánh, nhưng lại cảm giác vô cùng cố hết sức. Hắn rơi vào trong cấm vực quỷ dị, hắn biết không xong rồi, sư phụ lâm vào tuyệt cảnh rồi.
    - Đừng nóng!
    Thế nhưng, đúng lúc này, Diệp Phàm ngồi dậy, tuy rằng trên người tràn đầy vết máu, nhưng mỉm cười nói với Tiểu Tùng, rất là ung dung trấn định.
    Sau đó, hắn đánh ra một chưởng, vỗ vào nắm tay đánh tới trước mi tâm kia, lập tức bùng phát lên một màn sương máu, người kia khiếp sợ rút lui ra ngoài, nắm tay đã đứt đoạn.
    - Ngươi...
    Chí tôn kia kinh hãi.
    Trên giường đá, Diệp Phàm đứng dậy, trấn định và ung dung khiến người ta cảm thấy sợ hãi.
    - Nếu ta không bị thương làm sao các ngươi dám đến! Nếu các ngươi không đến, ta sao có thể tìm được Thái Sơ, Thượng Thương! Ta từng nói qua, phải ở sinh thời bình định các ngươi!
    - Thánh thể ngươi con bà nó... Gian giảo, lòng dạ hiếm độc!
    Có thể làm cho một vị chí tôn chửi thô bạo, có thể nghĩ mà biết hắn tức giận biết bao.
    - Ngay cả độ kiếp ngươi đều tính kế như vậy, lòng dạ của ngươi quá đen tối...
    Người còn lại cũng phẫn hận, khó có thể nói tiếp.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1793: Diệp Thiên Đế
    Diệp Phàm cười to, nhưng thần sắc lại vô cùng lạnh lùng như sắp đóng băng vạn dặm, không có một chút ấm áp, hắn bình thản nói:
    - Ta lòng dạ hiếm độc à! Còn các ngươi nếu không tới giết ta, sao có thể như thế, rõ ràng là chính mình muốn đi tàn sát, còn gán trên đầu của ta, không cảm thấy buồn cười sao?
    Hai đại chí tôn trợn mắt nhìn, cảm thấy trong lòng thực bực tức. Hiện tại khắp vũ trụ đều đang bàn tán đạo thương của Diệp Phàm, không nghĩ tới hết thảy đều là giả, nhưng có mấy người có thể biện giải?
    Trường đại kiếp nạn kia rành rành trước mắt mọi người, Diệp Phàm chống lại vạn đạo, gặp phải bị thương không thể tưởng tượng, cuối cùng hao hết tinh lực lại đi độ Đế kiếp của chính mình, đích xác rơi vào tử cục.
    Kết cục cuối cùng hắn rơi vào thân hủy đạo phế, cũng không có gì bất ngờ xảy ra, tất cả đều hợp tỉnh hợp lý, bởi vì bất cứ người nào chứng kiến một kiếp kia đều phải cho là như thế, hắn quá tự phụ!
    Nhưng ai ngờ, hắn rồi lại tính kế!
    Kiếp nạn đáng sợ nhất thế gian cũng không phế bỏ được hắn, lại bị hắn lợi dụng như vậy, tĩnh lặng chờ đại địch tới cửa. Điều này thật sự có điểm đáng sợ.
    Hai đại chí tôn lúc này đều giết chặt nắm tay, đối với loại kinh ngạc cùng với bước vào bẫy này có cảm giác rất không thích thú, hận không thể tung một chưởng đánh chết tươi người kia.
    Thế nhưng bọn họ biết, ngày nay Thánh thể Diệp Phàm xưa đâu bằng nay, chân chính vô địch thiên hạ, cho dù là bọn họ ở vào lúc cường thịnh tới đây chiến một trận, cũng không thể thủ thắng.
    - Sư phụ cẩn thận! Trên người bọn họ có một kiện cấm khí!
    Tiểu Tùng nhắc nhờ. Vừa rồi hắn như bị hãm vào vùng bùn, đây không phải là pháp khí bình thường.
    Cái gọi là cấm khí uy lực thật lớn, vượt qua vũ khí thông thường, nhưng chỉ có thể vận dụng vài lần, thọ mệnh của pháp khí có hạn.
    Đại đế luyện chế cấm khí tự nhiên không phải là nhỏ, bọn họ là vì giết Diệp Phàm mà đến, tất nhiên phải là một đại sát khí.
    Lúc này cả ngọn núi nơi này yên lặng ngăn cách với bên ngoài, là cấm khí này nổi lên tác dụng, vây khốn Diệp Phàm, làm cho nơi này trở thành địa phương không có pháp không có đạo.
    - Không sao!
    Diệp Phàm bình tĩnh nói, rồi nhìn chằm chằm vào hai đại chí tôn.
    Người vừa rồi bị đánh nát nắm tay, cổ tay máu chảy đám đia, chỗ tay đứt tái sinh sau đó bình tĩnh lại. Con ngươi vô cùng lạnh lẽo, nhìn chằm chằm vào Diệp Phàm, nói:
    - Ngươi ra vẻ trấn định, thực tế ngươi nhất định đã bị thương nặng, không sống được!
    - Nghĩ rằng như vậy là dọa chúng ta khiếp sợ thối lui sao? Sau khi dùng hết khả năng phát ra một kích như vậy, ngươi còn có thể ra tay tiếp được sao?
    Một vị khác chí tôn cũng nheo mắt, lộ sát khí nói.
    - Vậy các ngươi lại đây thử xem rồi biết ngay!
    Diệp Phàm cười lạnh, một bộ dáng không thèm để ý tới.
    - Sát!
    Một người ra tay, cấm khí phát sáng giáng xuống, phải bao phủ Diệp Phàm, giam cầm pháp và đạo của hắn, muốn tạm thời hạn chế đạo hạnh của Diệp Phàm.
    "Ầm!"
    Thế nhưng, làm cho bọn họ sắc mặt trắng bệch chính là: Diệp Phàm vươn ra một bàn tay chộp tới cấm khí trên bầu trời, "rắc" một tiếng, liền hóa thành bột mịn, làm cho giam cầm của địa phương này bị tan rã.
    Cùng lúc đó Diệp Phàm động, nhanh đến khiến người ta khiếp sợ, khó tin. VỊ chí tôn kia rút lui, nhưng căn bản tốc độ không thể so với Diệp Phàm.
    Diệp Phàm nghịch chuyển dòng chảy thời gian, lập tức đi ra phụ cận, va chạm kịch liệt với hắn. Mới giao thủ mà thôi liền kéo xuống một cánh tay của hắn, chấn cho hắn nửa người nổ tung.
    Trên vòm trời truyền đến tiếng rống giận dữ, người kia khiếp sợ: đạo ngân trên người Diệp Phàm, những đạo thương bị phản phệ kia không phải là giả, như thế nào còn có thể khủng bố như thế?
    Hắn thẳng hoa cực hạn, nhanh chóng tránh né.
    Cùng lúc đó, một người khác cũng công lại đây, khoảnh khắc thiêu đốt thần hỏa, tấn công tới trạng thái đỉnh phong nhất của đời người, bằng không bọn họ không thể chống lại địch thủ, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.
    Tiểu Tùng định lại đây, nhưng Diệp Phàm xua tay bảo hắn thủ ở một bên.
    Trên người Diệp Phàm bùng nổ khí tức khủng bố, chấn động khắp nhân giới, đây là thủ đoạn của Đại đế không sứt mẻ. Tuy rằng hắn toàn thân đều là vết máu, nhưng cái loại cường thế này, cái loại chùm tia sáng này không gì sánh nổi, như sắp ép sụp thiên địa.
    - Một Đại đế chân chính, uy thế ở phía trên Kim Ô!
    Các nơi vũ trụ, phàm là chí cường giả đều cảm ứng được loại khí tức này, tất cả đều sợ run, ai vậy? Rất nhanh bọn họ hiểu được, đây là Thánh thể Diệp Phàm.
    - Như thế nào có thể, hắn không phải trọng thương sắp chết sao? Hiện tại lại hóa thành Đại đế không sứt mẻ, quả thực rất dọa người ta giật mình!
    Giờ khắc này, thế gian củng không biết có bao nhiêu người trợn mắt há hốc mồm, tất cả đều ngẩn người. Diệp Phàm sắp chết, kết quả diễn biến thành loại tình huống này, thật sự có chút quỷ dị.
    - Hắn đang đợi chí tôn tới cửa, khí phách thật lớn nha!
    Có người thở dài, rốt cục thì hiểu được.
    - Ta không tin, hắn nhất định đã bị thương, lúc ấy từ phía trên vạn đạo rơi xuống, trên người hắn lỗ máu và đạo thương chẳng lẽ là giả sao? Một điểm rõ ràng nhất là, cũng không nhìn thấy dấu ấn của hắn kết hợp với thiên tâm!
    - Sai làm rồi, đạo của hắn khác biệt, chân thân đạp trên vạn đạo, tự nhiên không cần như thế, hắn nhất định đã thành Đế rồi, hiện tại khí tức đã xác nhận không thể nghi ngờ!
    Các nơi vũ trụ chấn động mạnh, một ít chí cường giả tiến đến Thiên Đình, hy vọng tìm hiểu rõ ràng.
    - Thánh thể Diệp Phàm ngươi...
    Một vị chí tôn nửa người biến mất, bị một chưởng của Diệp Phàm chặt đứt, vả lại binh khí của hắn cùng bị đánh thành sắt vụn. Chưởng chi của Diệp Phàm lưu động màu vàng, vô kiên bất tồi.
    Giờ khắc này chí tôn sợ hãi rồi! Loại thủ đoạn này dù là chí tôn hắn ở thời điểm tráng niên cũng không theo kịp! Đúng thật là xuất hiện một nhân vật sánh vai với Đế Tôn rồi sao?
    Đại chiến kịch liệt, hai vị chí tôn thăng hoa cũng không là đối thủ của Diệp Phàm, tuy rằng trên người hắn có vết máu nhưng vẫn trấn định mà ung dung.
    - A...
    Một người bị Diệp Phàm tung một chưởng bao phủ, rồi sau đó chụp bắt lại. Đây là quyết một trận tử chiến, thời gian giao thủ không tính ngắn, cũng không lâu lắm liền bị Diệp Phàm bắt giữ một người như vậy.
    - Tại sao có thể như vậy?
    VỊ chí tôn kia đều phát mộng, ngay cả Hoàng thái cổ như hắn đều bị thua không có chút thể diện như vậy.
    Hắn cùng từng vô địch thiên hạ, cùng từng bễ nghễ nhân gian, cũng từng vang dội cổ kim, nhưng hiện tại lại đại bại như vậy, ngay cả bằng tư thái cường thịnh trở về nhất định cùng phải đổ máu.
    - Chẳng lẽ đúng thật là một... Thiên Đế quật khởi sao?
    Hắn thất hồn lạc phách, không thể chấp nhận chuyện này là thực, ra sức giãy giụa.
    Kết quả Diệp Phàm dùng sức bóp một cái, trong lòng bàn tay rực rỡ trong suốt, chí tôn hóa thành máu bùn, thân thể nổ tung, khó có thể đào thoát, sau đó lại giam cầm nguyên thần lại đây.
    VỊ chí tôn kia sởn tóc sáy, đây là loại thủ đoạn nghịch thiên cỡ nào, Thánh thể Diệp Phàm không thể địch, ngày nay giết bọn hắn không hề cố hết sức như trước kia. Nhất là cái loại trấn định và ung dung này, cùng với ánh mắt lãnh liệt kia làm cho trong lòng hắn run rẩy, không kiềm nổi kinh sợ thối lui.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm toàn thân phát sáng, mặc dù trên người có miệng thương tích nhìn thấy ghê người, như là người bệnh hoạn, nhưng lại vẫn vô cùng mạnh mẽ. Ngay khoảnh khắc đánh tới.
    - Ta không tin ngươi không có bị thương!
    Chí tôn co đại het lớn. Điên cuồng công kích, tiến hành đại quyết đấu.
    Diệp Phàm lấy tay quét qua, đối phương máu tươi phun bắn ra, vị chí tôn này thối lui, thất tha thất thểu, hai tay đều là vết máu, lộ ra vẻ hoảng sợ.
    Tuy nhiên, hắn phát hiện khóe miệng Diệp Phàm cũng tràn ra vết máu, thương thể không phải giả, có một loại cảm giác bệnh hoạn.
    - Sát!
    Hắn điên cuồng công kích, muốn làm hao chết Diệp Phàm.
    - Đáng tiếc, các ngươi phán đoán sai làm rồi! Tuy ta có bị thương, nhưng không có nghiêm trọng như vậy, giết các ngươi như vậy là đủ rồi!
    Diệp Phàm khẽ nói.
    "Ầm" một tiếng, pháp lực vô thượng bùng nổ, dị tượng, Thiên Đế Quyền đều xuất hiện, dập nát vạn vật, xuyên thủng thiên vực, đánh đập phía trước máu bắn tung toé.
    - A...
    VỊ chí tôn này kêu to một tiếng, thân thể bị đánh rách tả tơi, mi tâm trào ra đầy máu, bay tung lên.
    Hắn không chống lại được công kích bá tuyệt của Diệp Phàm, sắp ngã xuống.
    Cuối cùng, Diệp Phàm vươn ra bàn tay to, chụp bắt hắn bóp nát, chỉ lưu lại nguyên thần. Hắn muốn từ trong thức hải của hai người tìm vị trí của Cổ Quáng Thái Sơ, Thương Thương, để đến tiêu diêt.
    - Thánh thể thành Đế rồi!
    Sự kiện này như là sóng thần cuồn cuộn chấn động thế gian. Tới giờ khắc này, mọi người ý thức được, chuyện này ảnh hưởng quá lớn.
    Hắn không chỉ là ở dưới tình huống có dấu ấn thiên tâm của Đại đế đương thời và vạn đạo áp chế vẫn thành Đế, ngoài ra hắn còn có một thân phận, là Thánh thể không thể thành đạo... Hiện tại hắn một lần đột phá toàn bộ.
    Toàn thân Diệp Phàm xương cốt vang động "đùng đùng", huyết khí thiêu đốt, vết thương nhanh chóng biến mất, lổ thủng tay quyền trước sau đều khép lại, vả lại dấu vết phản phệ của vạn đạo ở trên người hắn cũng bị lau đi.
    Duy nhất không hài hòa chính là, nơi khóe miệng của hắn còn tràn ra một vệt máu, có chút ốm yếu, hiển nhiên thật sự có chút đạo thương.
    Tiểu Tùng tiến lên, đưa lên một gốc cây Dược Vương, trên mặt có vẻ âu lo, sợ Diệp Phàm xảy ra chuyện bất trắc.
    - Không có việc gì đâu!
    Diệp Phàm cười cười, rồi sau đó nhìn về phía phương xa, vẻ mặt ác nghiệt và nghiêm túc, nói:
    - Đạo hữu là tới trợ giúp ta à?
    Kim Ô Đại đế từ trong bóng tối đi ra, đầu tiên là trầm mặc một lát, sau đó nói:
    - Đạo hữu tuyệt thế! Đánh vỡ ma chú Thánh thể nhất mạch không thể thành đạo, vang dội cổ kim, chân chính ý nghĩa vô địch thiên hạ, có thể xưng là Thiên Đế!
    Yêu đế thở dài, thực lực của Diệp Phàm khiến hắn cúi đầu khuất phúc. Hắn cảm thấy được, đây là một loại người như Hoang Thiên Đế, ai sinh cùng một đời với người như vậy, trong cạnh tranh đạo chú định phải bi ai rồi.
    Diệp Phàm nở nụ cười, nói:
    - Đạo hữu tu tâm dường tính, cuộc đời này đạo hữu vẫn là Đại đế, chú định sẽ được ghi tên trong sử sách!
    Kim Ô Đại đế còn có thể nói gì nữa, tới đây may mà không hề ra tay, có lẽ đáng được ăn mừng, có lẽ nên bi ai. Dưới chấn nhiếp của người này, hắn chỉ có thể thu hồi tất cả tâm tư, phối hợp với đối phương.
    Chính theo như lời Diệp Phàm nói với đệ tử: chỉ cần bản thân cũng đủ cường đại, uy áp thiên địa, ngay cả là Yêu đế cũng phải thành thật, sẽ cố gắng sáng suốt sốt sắng đem hết khả năng ra tương trợ.
    Đúng lúc này, hầu tử, Nhân Ma, Diệp Đồng mọi người toàn bộ đã trở lại.
    Không cần nhiều lời, Diệp Phàm chỉ nói một câu, phải san bằng vùng cấm, rồi dẫn đầu xé mở vũ trụ, chìm sâu vào chỗ sâu trong tinh không.
    Một ít cường giả chạy tới, từ rất xa nhìn tới Thiên Đình, tất cả đều thở dài. Thánh thể thành Đế rồi! Đây chính là tới thời đại huy hoàng thuộc về hắn, một vị Thiên Đế quật khởi!
    - Diệp Thiên Đế!
    - Lực áp Kim Ô Đại đế, đại sát chí tôn cổ đại, quét sạch vùng cấm, như vào chỗ không người! Cuối cùng sinh ra một vị Thiên Đế!
    Mọi người biết rằng mặc kệ có thừa nhận hay không, Diệp Phàm thật sự có loại thực lực nghịch thiên này.
    Đại chiến bùng nổ, tuy rằng Thượng Thương sớm đã ẩn nấp trước thời hạn, nhưng Diệp Phàm cường ép thôi diễn đi ra, tìm được Táng Thiên Đảo, tiến hành đại sát.
    Nơi này có hai vị chí tôn, từng cực độ huy hoàng, nhưng tất cả vinh quang đều chôn vùi ở trong năm tháng. Ngày nay Diệp Phàm đi tới nơi đây, bắt đầu quét ngang!
    Ngay cả hầu tử đều nhếch miệng, thực lực của Diệp Phàm ngày nay thật kinh người! Hắn là quét ngang mà đi, hai Hoàng thái cổ thăng hoa cũng không ngăn chống được, ở trong chiến đấu kịch liệt trước sau bị đánh nổ tung.
    - Hay cho một Thượng Thương!
    Diệp Phàm chắp hai tay sau lưng, dựng thân trên hòn đảo tráng lệ mà kỳ dị này. Nó có dạng như một cỗ quan tài, và tương liên với chín đường long mạch, giống như sắp phi tiên mà đi.
    Nơi này quả thực giống y như đúc với chín con rồng kéo quan tài đồng thau, từng đưa hắn đi vào tinh không. Ngày nay không biết nó ở phương nào, nơi này gợi lên hồi ức của hắn.
    - Hoàng thái cổ củng không phải chủ nhân chân chính ở nơi đây, chỉ là vô tình phát hiện sau đó lựa chọn ngụ lại ở trong này. Đây là tiên đảo lưu lại từ thời đại loạn cổ, còn lâu dài hơn xa so với thời đại thần thoại, không thể truy theo!
    Đạo Nhất lên tiếng.
    Thượng Thương bị huỷ diệt, chấn động tinh không, các nơi đều run rẩy, Diệp Phàm lại càn quét thêm một cấm địa Sinh Mệnh.
    - Diệp Thiên Đế!
    - Thánh thể thật cường đại, thật sự có thể xưng được là Thiên Để, nhân vật có thể sánh vai Đế Tôn xuất hiện ở kiếp này, ở trong thời kỳ thịnh thế hoàng kim quật khời!
    Các nơi vũ trụ, các tộc đều kinh hãi.
    Núi hú biến gào thét, khi tin tức truyền đi khắp các nơi, rất nhiều sinh mệnh tinh vực khắp vũ trụ đều vang lên tiếng ngạc nhiên thán phục. Hai chữ Thiên Đế như là có được một loại ma lực kỳ dị.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1794: Vô đối thủ
    Thượng Thương trống vắng, từ đó bị tiêu diệt!
    Diệp Phàm chắp hai tay sau lưng, đứng sừng sững ở phía trên, tóc đen tung bay, quần áo dính đầy máu chí tôn, một ngày diệt bốn chí tôn, tuyệt đối là chiến tích huy hoàng đến khiến người ta kinh sợ.
    - Sư phụ, Cổ Quáng Thái Sơ như thế nào cũng tìm không được!
    Diệp Đồng trở về bẩm báo với hắn.
    Diệp Phàm gật đầu, diệt Thượng Thương cũng đủ rồi, hôm nay diệt một vùng cấm đủ rồi, còn một nguồn tai họa cuối cùng có thể chậm rãi tìm kiếm và xử lý.
    Chín đường long mạch vắt ngang, có hình dạng rồng như chân long ngẩng đầu ngâm dài, muốn nhảy lên chín tầng trời, vọt vào Tiên vực.
    - Vì sao giống như vậy?
    Diệp Phàm đứng trên Thượng Thương quan sát một thời gian rất lâu, loại địa thế dãy núi này cổ kim hiếm thấy.
    Khó tin nhất chính là hòn đảo tự nhiên phía sau, đó là một thần đảo có dạng cỗ quan tài, tự nhiên mà thành, nối tiếp cùng một chỗ với chín đường long mạch.
    Hắn đã quan sát cẩn thận tỉ mi, đây là kết quả của thiên nhiên, cũng không phải do người bố cục thành, quả nhiên là tài nghệ điêu luyện khiến người ta ngạc nhiên thán phục.
    - Có lẽ, đây là hình thức ban đầu của quan tài, thời cổ đại có người coi đây là nguyên hình mới làm ra quan tài chăng?
    Đạo Nhất lên tiếng.
    Kết luận này có điểm buồn cười, nhưng mọi người lại cười không nổi, bởi vì nơi đây là di tích từ thời kỳ loạn cổ, ở trước thời đại thần thoại, còn lâu dài hơn so với tất cả văn minh trên thế gian này.
    Trung tâm hòn đảo dạng quan tài kia có một cổ động, tiên khí bốc hơi đầy trời, có sương mờ lượn lờ, thoạt nhìn thần bí mà lại kỳ dị.
    Diệp Phàm bọn họ ở trong này tìm kiếm, nơi đây trải qua vô số đại kiếp nạn từ muôn đời, giống như là Thần địa mai táng trời xanh. Tuy nhiên cổ huyệt sớm đã trống không, cái gì cũng không có lưu lại.
    Nơi này có một loại khí tức bất hủ, có thể làm cho tốc độ dòng chảy thời gian chậm lại, hoặc có thể nói là có một loại trường sinh khí, có thể cấp sinh cơ cho người ta, không đến mức quá sớm suy bại.
    - Khó trách trở thành địa phương ngủ đông của vùng cấm, thật sự là một nơi bảo thổ!
    Diệp Phàm than nhẹ, khiến hắn vô cùng kinh hãi chính là, trên mặt đất hắn thấy được một ít dấu vết, liền dụng tâm đi đo đạc, thể ngộ, rồi sau đó lộ vẻ sợ hãi.
    Lớn nhỏ bằng cờ và cùng hình dạng với cổ quan đồng thau hắn từng chứng kiến và tiến vào trước kia, điều này thật khiến người ta kinh ngạc. Diệp Phàm suy nghĩ xuất thần, cỗ quan tài kia từng nằm ngang nơi này sao? Cuối cùng rời đi!
    Hắn lập tức thi triển bí thuật trong Phệ Đã Kinh truy tìm nguồn gốc, hy vọng có thể nhìn thấy đến tột cùng. Đáng tiếc là thất bại, bởi vì nơi này từng có nhiều vị chí tôn ngủ say, đã làm tan biến hết thảy thiên cơ nhân quả.
    Mọi người đều lộ ra dị sắc, địa phương này thật sự rất quái lạ, còn thật sự nghiêm túc đi cảm ứng: trong mơ hồ có một loại khí tức pháp tắc Tiên đạo làm chậm lại sinh mệnh già cả.
    - Đoán không ra, không làm rõ được, năm tháng loạn cổ thần bí kia thật sự khiến người ta kính sợ mà!
    Hắc Hoàng than nhẹ.
    Cuối cùng, bọn họ di dời Thượng Thương cũng chính là Táng Thiên Đảo trở về Thiên Đình, trở thành một đình viện kinh người khác, để Lão Phong Tử cùng với Nhân Ma... ẩn cư ở trong đó.
    Thượng Thương bị tiêu diệt, tin tức này gây chấn động khắp vũ trụ, uy danh của Diệp Thiên Đế chấn nhiếp nhân giới, huy hoàng tới cực hạn không còn người nào dám chống lại.
    - Sư phụ ngài không việc gì chứ?
    Khi hết thảy yên tĩnh lại, Tiểu Tùng lo lắng hỏi.
    - Chỉ một chút đạo thương nhưng không làm khó được ta, các ngươi yên tâm được rồi!
    Diệp Phàm nói, khóe miệng tràn ra một vệt máu, hắn lấy tay lau đi, trong lòng bàn tay thực ướt át tươi đẹp.
    - Này...
    Mọi người đều trông lại, càng thêm lo lắng.
    - Yên tâm đi! Nếu thực có vấn đề, ta sao lại đi Thượng Thương gây chiến! Cái này không ảnh hưởng gì đâu!
    Diệp Phàm mỉm cười.
    Sau đó hắn lại dặn dò mọi người, không nên một mực theo đuổi chiến lực, tránh cho quá mức cương liệt mà dẫn tới bệnh ngầm, không sớm thì muộn sẽ phát tác.
    Diệp Phàm thở dài, đạo thương này của hắn là bệnh căn rất lâu trước đây lưu lại. Ở thời điểm đó là cảnh giới Vương của Thánh nhân, hắn đã từng không ngừng ho ra máu ốm yếu, sau lại đột phá cảnh giới Đại Thánh dường như áp chế xuống, nên không có việc gì nữa.
    Nhưng lần này khi đột phá áp chế của vạn đạo, trở thành Thiên Đế, một chút tỳ
    vết nhỏ đó nào ngờ trở thành mầm tai hoạ, toàn diện phát tác và vỡ ra tạo thành thương thể ngày nay.
    Nếu không phải là hắn, đổi lại là người khác ắt sớm đã hình thần câu diệt.
    Đây là vết thương của Thiên Đế, có liên quan với áp chế vạn đạo và hư ảnh tiên nhân. Không có người nào biết khi hắn độ kiếp gặp phải bị thương nặng đến mức nào, gian nan vượt qua kiếp nạn.
    Tuy nhiên, đạo thương cũng không làm khó được hắn, thật sự đã bị áp chế, có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp. Như thế cũng thể hiện ra công tham tạo hóa của hắn!
    Bất Tử Sơn. Thần Khư, Thượng Thương, vùng cấm như vậy trở thành đình viện của Thiên Đình, quả nhiên là chấn nhiếp muôn đời, ai có thể sánh bằng? Mấy trận chiến qua đi, thế gian không có người nào có thể tranh phong.
    Trăm năm vội vàng trôi qua, Diệp Phàm đã hơn hai ngàn chín trăm tuổi, mà Thiên Đình có một số người thật sự già đi, hiển lộ ra hết vẻ suy yếu.
    Năm tháng thực vô tình, không vì ý chí của người mà thay đổi, sẽ chém bỏ hết thảy. Dù sinh mệnh vĩ đại mấy đi nữa cũng có một ngày đi tới hướng chung điểm.
    - Nhân Ma gia gia. Lão Phong Tử gia gia... sắp không trụ được rồi!
    Một ngày này, Dương Hi tâm tình trầm trọng, đi lên Bất Tử Sơn bẩm báo với Diệp Phàm.
    Diệp Phàm thở dài, nói:
    - Nếu thật sự không có cách nào, ta sẽ phong ấn họ lại!
    - Nhưng, họ không đồng ý, không muốn dùng Bất tử dược, chỉ hy vọng được chết tự nhiên. Nhất là Nhân Ma lão gia bị phong ấn trừ lại từ thái cổ tới nay, đã sớm chán ghét rồi!
    Dương Hi nói.
    Diệp Phàm đứng dậy, trầm mặc không nói gì. Hắn nhìn về phía chân trời, thương cảm một hồi. Con đường trường sinh khó đi như vậy, thời gian không chờ đợi ai mà! Hắn còn không có lấy được tiến triển mang tính mấu chốt, người bên cạnh lần lượt hết người này tới người khác lia đời.
    Mười mấy năm sau, Nhân Ma, Lão Phong Tử lần lượt đi tới chung điểm của đời người, mỉm cười rồi ra đi ở bên trong cổ động Thượng Thương.
    Gió thu quét qua, lá vàng bay tán loạn, mùa thu này đặc biệt lạnh hơn, khiến lòng người đều cảm thấy rất lạnh.
    Hạt mưa rơi dày đặc, Thiên Đình rơi vào cảnh đau thương, mọi người thực hoài niệm hai vị trường giả! Cuối mùa thu này tràn ngập thương cảm! Dù có kế thừa vĩ đại cũng có một ngày kết thúc, dù uy thế huy hoàng cũng có một ngày chung kết! Trên đời ai có thể không chết? Mặc cho ngươi là thiên kiêu tuyệt đại, mặc cho ngươi tài hoa tao nhã, kết quả cuối cùng cùng chỉ là một nhúm đất vàng.
    Một năm này, một mùa thu này, để lại cho người ta đau thương khó có thể phai mờ.
    Thời gian chảy xuôi, nhoáng lên một cái trôi qua hơn ngàn năm, Diệp Phàm đã bốn ngàn tuổi, đã đến đỉnh phong của đời người. Tới giờ khắc này đạo thương của hắn kia không còn xuất hiện, huyết khí như biến, chí một ý niệm có thể vỡ nát chín tầng trời, vô địch thiên hạ địa hạ!
    Cái tên Thiên Đế uy chấn vũ trụ, không còn có đối thủ.
    Thiên Đình đi tới hướng huy hoàng cực hạn! Đừng nói đương thời không có một thế lực nào có thể chống lại, mà cho dù nhìn xuyên qua muôn đời, cũng không tìm được mấy địch thủ.
    Ngày nay, gần như tái hiện huy hoàng của Đế Tôn những năm cuối thời đại thần thoại!
    Tổ chức Thần xác nhập thêm vào, Tổ Thần đầu bạc dẫn mọi người đến đầu, hết thảy chỉ vì tồn tại của đứa nhỏ, làm cho họ chấp nhận tính chính thống của Thiên Đình.
    Đứa nhỏ lại bị Diệp Phàm phong vào trong tiên nguyên, hy vọng tương lai sẽ thành tựu hơn người, mà không phải ở thời đại này. Hiện tại Diệp Phàm pháp lực cái thế, có thể nấu chảy hòa tan ra hết thảy nguyên dịch, nên không thiếu loại Thần trân này.
    - Vũ Phong Đại đế ta sớm muộn gì sẽ có một ngày trở về!
    Tiểu mập mạp này là tự đặt tên cho mình, ngụ ý rõ ràng: hắn phải đứng sừng sững ở trên đỉnh vũ trụ.
    Tổ chức Đạo Cung nơi đó cùng không tồn tại, lão nhân đốn củi, lão nhân răng vàng, còn có đại hán râu quai nón... ba người đầu sỏ đều trước sau tọa hóa. Trước khi mất đi liền để lại tất cả mọi người cho Diệp Phàm.
    Cháu gái nhỏ của lão nhân răng vàng bị phong ấn vào trong thần nguyên. Đó là một cô bé trác tuyệt, quá khứ mọi người vẫn tường là bé trai, được ký thác rất nhiều kỳ vọng. Bằng không năm đó lão nhân răng vàng cùng sẽ không nói để cho nàng đối phó với Hỗn Độn thể, đối phó với quả trứng ở dưới Thiên Đao.
    Bốn ngàn tuổi, Diệp Phàm đứng sừng sững ở tuyệt đỉnh nhân đạo, khó cầu bại một lần!
    Thế nhưng trong lòng hắn có tiếc nuối. Nhiều năm qua như vậy hắn luôn cố gắng, muốn khám phá pháp tnrờng sinh, không ngừng thăm dò và truy tìm, nhưng nói dễ hơn làm!
    Việc đã đến nước này, chỉ có chính hắn bước ra trước một bước đó mới được. Sau đó quay đầu lại để dẫn đường cho mọi người, một vị lại một vị lão nhân lia đời, làm trong lòng hắn thương cảm.
    "Ầm!"
    Một ngày này, từ chỗ sâu trong tinh vực nào đó truyền đến một dao động, người khác có lẽ không cảm ứng được, nhưng với Diệp Phàm lại là xoát một cái mở ra con ngươi.
    Ngay sau đó, Diệp Phàm buông xuống bên ngoài Bắc Đẩu, nhìn một mảnh tiên thổ hỗn độn bị phá mở ra, nơi đó đại kiếp nạn không ngừng, lôi quang ngập trời, làm cho tiên thổ cổ xưa kia đều vỡ nát, có tiên quang bay ra.
    Lôi đình rất mãnh liệt, nhưng đó không phải là mấu chốt, đối với Diệp Phàm mà nói không coi là gì, mà làm cho hắn kinh dị chính là trong đó có tiên khí tràn ra, rất hiếm thấy.
    Ngay sau đó, hắn liền biết người này là ai, tâm cảnh bình tĩnh xuất hiện gợn sóng, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, từng bước bước tới.
    - A, đau chết mất! Con bà ngươi thiên kiếp, có xong hay không không xong?
    - Đau chết được! Lão tặc thiên ngươi nhẹ nhẹ chút! Ta còn muốn sống lâu vài năm đây! Rốt cục thoát vây, độ Chuẩn đế kiếp, chẳng lẽ ngươi còn muốn đánh chết ta ư?
    - Con bà nó! Ngươi còn đạp lên mặt lên mũi ta! Ta giận rồi, nếu không xong ta... ta... thật sự sắp xong rồi!
    Người này rõ ràng lo lắng không đủ.
    Diệp Phàm nở nụ cười, người này vẫn là tính cách như xưa, miệng rộng tia lia không thay đổi, mặc dù đang lúc độ kiếp đều lẩm bẩm lằng nhằng không để yên, không hổ là cái loa miệng!
    - Cầu ngươi, xin ông trời, ngươi dịu dàng chút đi! Đến đây đi, nhẹ nhàng giết chết ta đi! Cầu xin đừng bạo lực như vậy!
    Một người da tróc thịt bong, toàn thân đẫm máu nhảy lên lủi xuống với điện mang, kêu la liên tục.
    Người đó là Đồ Phi! Biến mất gần bốn ngàn năm ngày nay mới xuất hiện. Năm đó ở Bắc Cực, Diệp Phàm đã tìm được hắn, nhưng sau khi từ biệt không còn gặp lại nữa.
    Hắn như là biến mất khôi thiên địa, không thấy bóng dáng.
    Dù là Diệp Phàm mọi cách thôi diễn, cũng đều không thu hoạch được gì, khó có thể tìm ra hắn. Không nghĩ tới hôm nay hắn tái hiện nhân gian độ Chuẩn đế kiếp.
    - Gâu! Người kia là... tên tiểu tử bổn hoàng truyền tống đi kia?
    Đại hắc cẩu cùng đến đây, có hơi chột dạ.
    Khi Diệp Phàm rời Thiên Đình, làm cho bọn họ đều vô cùng kinh hãi. Bởi vì hắn đã hơn một ngàn năm chưa từng bước ra khỏi Bất Tử Sơn, vì vậy đều một đường theo phía sau.
    - Đồ Phi...
    Lý Hắc Thủy kích động kêu to, lệ nóng doanh tròng! Tiểu cường đạo năm đó ngày nay chỉ còn lại có hai ba người.
    Bàng Bác cười ha hả, có kích động, cũng có cảm khái, nói:
    - Từ biệt hơn ba ngàn năm, chúng ta còn có thể có cơ hội uống rượu với nhau, loại cảm giác gặp lại này thật tốt!
    - Muốn chết ta rồi! Các ngươi đều còn sống a, ngao ô...
    Đồ Phi kêu to, giống như tiếng sói tru, nhiều năm qua như vậy thật sự là hắn bị nghẹn hòng rồi.
    - Cẩn thận độ kiếp!
    Diệp Phàm nhắc nhỡ.
    Có một đám người như vậy ở đây, tự nhiên hắn không có xảy ra vấn đề gì, thuận lợi thăng cấp trở thành một Chuẩn đế.
    Hắn rất nhanh vọt lại đây, ôm chầm mọi người, nước mắt tuôn ra, nhưng lại cười ha hả, vừa khóc vừa cười.
    - Ta khinh! Ngươi độ kiếp xong quần áo cũng không có! Bổn tọa là nam, buông ra!
    Long Mã kêu to.
    Mọi người cười ha hả.
    Khi ôm lấy đại hắc cẩu, ánh mắt Đồ Phi lập tức dựng thẳng lên, nghiến răng nghiến lợi, gần như muốn ăn thịt người.
    - Bổn hoàng có việc, các ngươi trước tán gẫu, ta đi trước!
    Đại hắc cẩu lập tức iu xìu, muốn chạy trốn. Lần đầu tiên nó xuống nước như vậy.
    - Ngươi đứng lại đó cho ta!
    Đồ Phi chụp cái đuôi của nó không tha.
    - Nam nam thụ thụ bất thân, buông tay!
    Hấc Hoàng chuyển động cập mắt to như chuông đồng nhanh như chớp, cuối cùng nghẹn ra một câu kinh thiên khiếp thần động quỷ như vậy.
    Mọi người cười vang.
    Đồ Phi gặp lại mọi người, tất nhiên là vô cùng mừng rỡ, bắt đầu kể lại nhiều năm qua trải qua như vầy.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1795: Đại thế suy tàn
    Hắn một tay quệt nước mũi một tay chùi nước mắt, kể ra mấy năm nay trải qua. Đối với hắn mà nói đây là một đoạn sử đen tối, bị nhốt ở trên con đường thành tiên, hoàn toàn ngăn cách với thế giới này.
    - Cái gì?!
    Mọi người đều vô cùng kinh ngạc..
    - Đáng tiếc không phải con đường thành tiên của kiếp này, mà là con đường của mấy trăm vạn năm trước. Bà bà đào xuyên qua cổ lộ, phá vỡ hỗn độn, chúng ta rơi vào trong thần thổ hỗn độn không hiểu!
    Nói tới lão ẩu, Đồ Phi ảm đạm một hồi lâu. Trường giả kia cùng chung thời đại với Lão Phong Tử đã không chống đỡ được thiên đao của năm tháng, dĩ nhiên đã tọa hóa, nhưng lại truyền thụ rất nhiều thứ cho Đồ Phi.
    Bọn họ vốn chỉ là đào lấy di tích, thu hoạch tiên quang Bắc Cực, kết quả bị phong bế trong Tiên lộ của quá khứ, quả thực khiến mọi người ngạc nhiên thán phục.
    - Ngươi trở thành Chuẩn đế, thật sự là nghịch thiên may mắn hơn người!
    Lý Hắc Thủy cảm thán, bởi vì dựa theo tư chất của Đồ Phi mà nói, căn bản không có khả năng đi đến từng bước này.
    Diệp Phàm so với Lý Hắc Thủy càng thấy rõ ràng, Đồ Phi hoàn thành lột xác thoát thai hoán cốt, tư chất khác biệt rất lớn, hơn bốn ngàn tuổi trở thành Chuẩn đế không tính sớm, nhưng cái loại cơ sờ đó cực kỳ vừng chắc.
    - Là tác dụng của Tịch Diệt Thiên Công. Đáng tiếc bà bà không có thành công, mà ta mất đi, đã chết một lần, sau đó thoát thai hoán cốt mà tái sinh!
    Đồ Phi không hề giấu giếm, giảng thuật ra hết thảy.
    Đồ Phi trở về, đi vào Thiên Đình, hiểu biết nhiều chuyện phát sinh bao nhiêu năm nay, không khỏi cảm khái một trận. Sau thời đại hắc ám náo động cùng với thời kỳ thịnh thế hoàng kim, khiến hắn cảm khái.
    Nhất là. Diệp Phàm thành Đế, điều này làm cho hắn khiếp sợ, rồi sau đó lại thoải mái, dù sao hắn cũng là Chuẩn đế.
    - Năm tháng mà! Trôi qua như vậy, chúng ta cũng lấy được thành tựu!
    Đồ Phi than nhẹ, rồi sau đó trong mắt hắn rướm lệ, dù sao rất nhiều người sẽ không còn gặp lại được nữa.
    Năm tiểu cường đạo đã chết đi ba người: Liễu Khấu, Ngô Trung Thiên, Khương Hoài Nhân sẽ không còn được gặp lại, có người chết vào Cổ tộc, khi Sát Thủ Thần Triều tác loạn, có người chết ở thời đại hắc ám náo động.
    - Hu hu...
    Đồ Phi khóc lớn. Thời gian vội vàng qua, nhoáng lên một cái đã qua gần bốn ngàn năm, từ đó vĩnh biệt, không còn gặp lại những bạn tốt kia nữa rồi.
    Lý Hắc Thủy, Diệp Phàm cũng thương cảm, vỗ vỗ đầu vai hắn, không biết nói cái gì cho phải.
    Hắc Hoàng cúi đầu đều sắp chạm tới mặt đất, là nó truyền tống Đồ Phi đi, nhiều năm sau như vậy mới trở về. Tuy nhiên điều này thật ra cũng không thể trách nó, năm đó rơi vào tình huống nguy cấp, mọi người thân hãm trong Bất Tử Sơn. Kỵ sĩ không đầu xuất thế. Nó cũng không có lựa chọn khác, chỉ có thể dùng trận văn bàn cờ làm thí nghiệm để truyền tống mọi người đi, bảo mệnh thứ nhất, chính xác thứ hai.
    - Gia gia ta sao rồi, người...
    Đồ Phi run rẩy.
    - Lão nhân gia còn sống, vẫn luôn nhắc tới, chờ ngươi trở về!
    Sau đó không lâu, Đồ Thiên được mời đến, thật sự là rất già nua. Dĩ nhiên đã đi vào lúc cuối đời.
    Trên thực tế, nếu không có Diệp Phàm dùng máu kéo dài sinh mệnh, lão sớm đã tọa hóa rất nhiều năm.
    - Gia gia!
    Đồ Phi kêu to, mặt đầy nước mắt.
    - Tiểu Phi! Ngươi... rốt cục trở về gặp gia gia rồi!
    Lão nhân hai mắt ướt đẫm nước mắt đục ngầu, tay run run nắm chặt tay Đồ Phi, ngay cả môi đều run rẩy.
    Lão khóc! sống đã nhiều năm tuổi như vậy, cũng từng tạo ra uy danh hiển hách, kết quả cuối cùng chỉ vì chờ con cháu trở về, mà thủy chung không bỏ xuống được, trong lòng đau khổ.
    - Gia gia người sống lâu vạn tuổi. Con đã trở về, từ nay về sau không bao giờ... xa cách nữa! Con sẽ hiểu kính người thật tốt!
    Đồ Phi khóc lớn nói.
    Hắn đã biết, mười ba đại cường đạo danh chấn động Hoang ngày xưa dĩ nhiên chỉ còn lại có một hai người. Không phải chết ở trong hắc ám náo động, mà chính là chết già.
    Điều này làm cho hắn đau thương. Gia gia Đồ Thiên của hắn sở dĩ sống sót, chính là lòng có chấp niệm, không bỏ được hắn, mong được gặp lại.
    - Có thể nhìn thấy ngươi, gia gia thực thòa màn, dù chết đi cũng không tiếc nuối nữa!
    Đồ Thiên tóc trắng xoá, trong mắt vô thần, nước mắt già chảy xuống.
    - Gia gia không thể chết được! Con sẽ hiểu kính người thật tốt!
    Đồ Phi kêu to.
    - Thằng nhỏ ngốc! Con người sao có thể không chết chứ? Vội vàng mấy ngàn năm qua, một thế hệ con người mới đổi người cũ, thế giới này thuộc về các ngươi, người như chúng ta đều phải chậm rãi chết đi, biến mất!
    Đồ Thiên như là an ủi, hoặc như là cảm khái nói.
    - Con không đành xa người! Con không muốn gia gia chết đi!
    Đồ Phi nước mắt rơi như mưa.
    Diệp Phàm vừa muốn luyện hóa máu Đế vô thượng kéo dài sinh mệnh cho Đồ Thiên, để lão sống tiếp.
    - Không cần! Cảm ơn Tiểu Diệp! Nhiều năm qua ta tự thẹn trong lòng, nếu không phải muốn gặp Đồ Phi, tuyệt đối sẽ không làm làng phí một giọt máu của ngươi!
    Đồ Thiên cự tuyệt.
    Mọi người khuyên bảo.
    Nhưng lão kiên trì lắc đầu, nói:
    - Ta sao có thể làm như vậy! Cái gọi là Thánh huyết kéo dài sinh mệnh, đó là hao sinh mệnh của chính Tiểu Diệp, đó là căn nguyên sinh mệnh, không thể lãng phí ở trên người ta!
    - Không sao, Thiên Đình có Dược Vương các thứ, có thể giúp cho lão nhân gia sống tiếp!
    Diệp Phàm nói. Nhìn thấy ông cháu sinh ly tử biệt, trong lòng hắn cũng không chịu nổi.
    - Đã đợi được gặp cháu, không còn tiếc nuối nữa, ta thấy đã đủ rồi. Đã đến lúc ta đi gặp những ông bạn già kia, đại cường đạo chúng ta đoàn tụ ở trong lòng đất, thật sự là rất tưởng niệm các lão đồng bọn!
    Đồ Thiên thất thần nói.
    Lão tinh thần ngẩn ngơ, nói:
    - Đại thế hoàng kim cuối cùng có lúc kết thúc, anh kiệt điêu linh, năm tháng như đao, khi đó các ngươi so với ta sẽ càng cần Dược Vương hơn, ta đã thấy được một đại thế bi thương sắp tới, Thần dược chờ lưu cho các ngươi những đứa nhỏ này cũng có dùng!
    Mọi người cả kinh, rồi sau đó đều cảm thán.
    Nửa năm sau, Đồ Thiên lia đời, Đồ Phi ở bên lão một đoạn thời gian đến phút cuối cùng, lão nhân thòa màn mà đi, không hề có tiếc nuối.
    Thời gian như nước chảy vô tình, không bao giờ... có thể chảy ngược lại.
    Lại là một ngàn năm trôi qua, Diệp Phàm đã hơn năm ngàn tuổi, huyết khí càng tràn đầy hơn. Người khác tới tuổi tác này, dấu hiệu sẽ bắt đầu đi xuống đinh cao của đời người, đi tới hướng tuổi già.
    Nhưng với hắn lại vừa mới khởi đầu, hắn là Thánh thể vốn có thể sống một vạn năm, ngày nay lại trở thành Thiên Đế, đến tột cùng có thể sống bao lâu khó có thể nói rõ.
    Thế nhưng năm tháng vô tình, không mang đi tuổi thanh xuân của hắn, nhưng lại thu gặt sinh mệnh của thế hệ trước.
    Trong thời gian này, Lão Đao Bả Tử cháu của Sát Thánh Tề La tọa hóa, đi tới hướng chung điểm của cuộc đời. Sau đó không lâu. Bắc Đẩu truyền đến tin dữ, Xích Long đạo nhân có ân với Diệp Phàm tọa hóa. Đến tận đây mười ba đại cường đạo toàn bộ rời thế. Tiếp theo sau. Khổng Tước Vương, Ô Nha đạo nhân cũng mất đi.
    Diệp Phàm năm ngàn tuổi, vô địch thiên hạ, rốt cuộc không tìm được đối thủ, không có một người nào dám tranh phong cùng hắn, nhưng trong lòng hắn lại có mối bi ai lớn.
    Một người tiếp một người có ân với hắn rời trần thể, làm cho trong lòng hắn khó chấp nhận, thế nhưng không có biện pháp chân chính nào để giải quyết. Hắn muốn kéo dài sinh mệnh cho những người đó, nhưng đều bị cự tuyệt.
    Thánh huyết như Thần dược, nhất là Thánh thể trở thành Thiên Đế, máu của hắn càng trân quý, nhưng đúng theo như lời những người cự tuyệt hắn nói: huyết khí là sinh mạng của hắn, kéo dài sinh mệnh cho người, dù ít dù nhiều sẽ hao đi một phần thọ nguyên của hắn.
    Trường giả từ bỏ thế gian, thà chết cùng không muốn cho hắn hao đi bản thân mình.
    Kỳ lân dược, Bàn Đào các thứ đều từng thành thục một lần, bị ngắt lấy bảo tồn lại. Lớp nhân vật người già chưa từng dùng, muốn lưu cho người một thế hệ Diệp Phàm, hầu tử, Diệp Đồng, Dương Hi, Tiểu Tùng. Bởi vì bọn họ ở thời điểm đại thế hoàng kim kết thúc, cuối cùng sẽ đi tới hướng tuổi già, lúc ấy sẽ cần dùng đến.
    Diệp Phàm mặc dù vô địch chín tầng trời mười tầng đất, nhưng lại vô năng không đủ sức. Hắn đang thăm dò con đường trường sinh, nhưng những người đó không chờ được.
    Năm ngàn năm, hắn khó gặp gờ một đối thủ, nhưng duy chỉ có năm tháng không có cách nào đối phó, không làm sao kéo lại được tuổi thanh xuân và sinh mệnh của những người đó.
    Có khi, Diệp Phàm một mình nhìn lên tinh không, thường xuyên cả đêm cũng không hề nhích động một chút, thân bằng bạn cũ từng người tọa hóa, làm cho hắn ảm đạm tổn thương thần khí, hắn có chút cô độc. Tử Nguyệt, Tiểu Tử cũng đã đi xa. Cuộc đời này khó mà gặp lại! Tuy rằng hắn đứng sừng sững ở tuyệt đỉnh nhân đạo, lại khó có thể thay đổi cái gì. Tiếp qua mấy ngàn năm, mọi người cùng thế hệ phải chết đi? Ở thời điểm đó, hắn sẽ càng cô độc.
    Sớm nhất từ Khương lão bá, Trương NGŨ gia, đến sau lại Thắng Phật, Cổ Thiên Thư, Tề La, tiếp đến Nhân Ma. Lão Phong Tử, rồi sau đó là Đồ Thiên, đến bây giờ Xích Long đạo nhân mấy người, từng bước từng bước lia đời, cứ tiếp tục như thế, không ngừng tiễn đưa, sao hắn có thể chịu đựng nổi loại bi thương này?
    Ở trong năm tháng kế tiếp, rất nhiều Thiên Binh bắt đầu già đi, cũng có Thiên Tướng bắt đầu chết đi, mọi người của Thiên Đình một thế hệ bắt đầu già cả, phải rời thế gian.
    Dòng thời gian vẫn chảy, Diệp Phàm tới sáu ngàn tuổi. Công lực cái thế càng tăng lên hơn trước, đừng nói có địch thủ, chính là tìm một người có thể tiếp hắn một chiêu đã rất khó.
    Nhưng, hắn càng thêm cô đơn.
    Phóng mắt nhìn lại, trong Thiên Đình có thêm rất nhiều tấm bia mộ. Thiên binh thiên tướng, rất nhiều người chết đi, táng vào trong Thiên Viên, cùng với một ít cố nhân quen thuộc, rốt cuộc không sống được.
    Gió thu thổi qua, hơi lạnh ập vào thấu xương, Diệp Phàm đứng ở trong nghĩa trang, nhìn từng tấm mộ bia, trong lòng thực lạnh buốt, từng bước một đi tới, càng ngày hắn càng trầm mặc.
    Ngày nay, mọi người Thiên Đình đều lộ vẻ già lão.
    Cho tới bây giờ, chỉ có hầu tử, Diệp Đồng, Dương Hi... như trước huyết khí như biến, đi tới đinh cao nhất trong cuộc đời này. Sáu ngàn năm tuổi, là niên đại huy hoàng nhất của họ, uy chấn vũ trụ, khuất phục bát hoang.
    Những năm gần đây, bọn họ vừa ra không người nào có thể chống lại, trên trời dưới đất cùng tôn sùng, huy hoàng rực rỡ đạt tới cực hạn!
    Nhưng, dòng thời gian nếu vẫn tiếp tục chảy xuôi, bọn họ sẽ như ánh mặt trời buổi trưa kia, chung quy chỉ chếch dần về hướng tây, mà dần dần rời xa thời kỳ cường thịnh.
    Ngoại trừ bọn họ, những người khác sớm đã đi xuống dốc, như ánh trời chiều kia mất đi thời rực rỡ.
    Một năm này, chiến lực trọng yếu của Thiên Đình, cao thủ đỉnh phong Sơn Hoàng đi đến cuối sinh mệnh, tọa hóa ở trong Bất Tử Sơn. Mà cùng với hắn, các đại yêu ma khác cùng nhau thoát vây từ mười tám tầng Địa Ngục, đi theo Diệp Phàm tiến vào Thiên Đình, thì sớm đã chết đi rất nhiều năm rồi.
    Cùng năm đó, sau khi rời Địa phủ, Cô Tâm Ngạo nửa người nửa quỷ thân thể tan rã, bụi về bụi đất về đất, đã xong cuộc đời ngây ngốc này.
    Chiến lực tuyệt thế của Thiên Đình bắt đầu lục tục rời thế gian, có ý nghĩa Thiên Đình sau lúc huy hoàng đến mức tận cùng, bắt đầu giống như vạn vật trong thiên địa, cuối cùng phải điêu linh, không thoát khỏi được quy luật này, phải cô đơn, kết thúc.
    Không riêng gì Thiên Đình, khắp thế gian đều như thế, các loại huyết mạch đều hiện ra vẻ già lão, đại thế hoàng kim vô cùng huy hoàng kia sau khi phát triển đến mức tận cùng đã bắt đầu xuất hiện xu hướng suy tàn.
    Mọi người biết, đại thế sắp điêu tàn!
    Loại quy luật thay đổi này, con người không có khả năng chống lại, vạn vật phát triển, thịnh cực tất suy, sớm đã chú định.
    - Bích Lạc Vương đã chết!
    - Minh Vương thể ở thời đại hoàng kim tranh bá, ngày nay vết thương cũ phát tác, hóa thành bụi bậm!
    - Vũ Hóa Vương nghịch thiên đột phá cửa ải, tan xương nát thịt mà chết!
    - Phạm Thiên Chiến thể bệnh cũ dẫn động đạo thương mới, trở thành tro tàn!
    - Hư Thiên thể già đi, tọa hóa trong phòng đá!
    Một tin lại một tin tức truyền đến, một vị lại một vị anh kiệt trời long đất lờ đi tới chung điểm của cuộc đời này. Đại thế xuất hiện suy tàn, cái gọi là thời kỳ thịnh thế hoàng kim thật sự sắp điêu linh.
    Trong Thiên Đình mộ bia càng nhiều thêm, liếc mắt nhìn tới một cái, tấm bia đá như rừng nhìn không thấy giới hạn, thiên binh thiên tướng cả một thế hệ mất đi, gió thổi lá rơi làm cho nơi này có vẻ thực thê lương.
    Diệp Phàm đứng ở nơi đó, thật lâu cũng không hề nhích động một chút.
    - Sư phụ! Phong ấn con đi!
    Phía sau Diệp Phàm, truyền đến một thanh âm.
    Đó là Tiểu Tùng, hắn ở vào thời điểm huy hoàng nhất của đời người, còn đang tuổi thanh xuân, vẫn như trước chất phác và hồn nhiên, năm tháng chưa từng lưu lại dấu vết gì trên mặt hắn.
    - Con muốn thủ hộ Thiên Đình, đợi một ngày kia ngay cả sư phụ cũng không còn trẻ tuổi, con sẽ xuất thế lại, không muốn nó điêu linh, nguyện ý để kéo dài huy hoàng!
    Tiểu Tùng còn thật sư nghiêm túc nói.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1796: Ma Quỷ Vụ
    Tiểu Tùng vẻ mặt còn thật sự nghiêm túc, dứt khoát mà kiên quyết, đại thế điêu linh, làm cho người ta cảm nhận được bầu không khí thê lương này.
    Diệp Phàm nhìn đệ tử, nhẹ nhàng thở dài, gật đầu nói:
    - Được!
    Đây là một đại sự, ảnh hưởng sâu xa. Thiên Đình đời tiếp theo không thiếu thiên tài ngút trời, nhưng chung quy là không có một người như Tiểu Tùng, Diệp Đồng như vậy có thể chiến với chí tôn.
    Thịnh thế huy hoàng sắp kết thúc, rất nhiều người đều già lão rồi, Thiên Đình củng không thể không phòng bị, tối thiểu Cổ Quáng Thái Sơ đến nay chưa bình định, chưa từng tìm được ở địa phương nào.
    Diệp Đồng, Dương Hi biết được, toàn bộ đến đây, nhìn Tiểu Tùng không khỏi có chút thương cảm, cường đại như bọn họ đi tới từng bước ngày nay, nhưng vẫn khó tìm được pháp trường sinh.
    - Sư phụ! Hãy phong ấn con luôn!
    Dương Hi nói.
    Diệp Phàm nghe vậy không có gật đầu, thời gian rất lâu sau mới nói:
    - Các ngươi đều không cần phải gấp gáp, sau khi trở về cẩn thận nghĩ lại, chúng ta còn có Thần dược, có thể cho các ngươi sống thêm một đời!
    Diệp Phàm xoay người, đi lại ở trong Thiên Đình, chứng kiến phần lớn là gương mặt mới. Mấy ngàn năm trôi qua, một thế hệ con người mới đổi người cũ, thiên binh thiên tướng thay đổi một thế hệ rồi.
    Ngày nay, con nối dòng của đám người Lý Hắc Thủy, Đông Phương Dã, Lệ Thiên sớm đã trở thành trụ cột vừng vàng trong Thiên Đình, uy chấn một phương, mà mấy người bạn tốt thì rõ ràng đã già lão rồi.
    Bàng Bác trong mái tóc dày rậm sớm đã xen lẫn những sợi tóc bạc, tuy rằng thân thể vẫn khôi vĩ như trước, thắt lưng rất thẳng tắp, nhưng chung quy là đã mất đi thanh xuân.
    - Bàng Đào! Ngươi cố sắng một chút cho ta, bằng không phạt ngươi bế quan mười năm, ai cùng không thể gặp lại!
    Bàng Bác đang răn dạy huyền tôn, hắn sớm đã con cháu đầy đàn.
    Nơi đó có mấy đứa nhỏ, từng đứa đều khoẻ mạnh kháu khinh, tràn ngập tinh thần phấn chấn, đang bị lão tổ quát mắng, mặt mày nhăn nhó tu luyện, thỉnh thoảng lại đưa mắt giễu cợt trêu đùa với nhau.
    Diệp Phàm nỡ nụ cười, một thế hệ bọn họ này rất nhiều người đều đã già, nhưng nhìn thấy một thế hệ trẻ tuổi, hắn có chút vui mừng, nghĩ tới chính mình năm đó.
    Ngày nay, trừ Diệp Phàm nhất mạch này ra, những người khác đều sớm đã con cháu thành đàn, trong nhà rất náo nhiêt.
    Thế hệ trước không ngừng mất đi, thương cảm được loại tinh thần phấn chấn mới sinh này hòa tan không ít.
    - Tiểu Võ! Ngươi đứng lại đó cho ta!
    Xa xa, một tiểu hầu tử màu vàng mới mấy tuổi chạy tới lui vù vù, nhanh như tia chớp, nhe răng nhếch miệng, hiển nhiên vừa rồi bị trừng phạt một trận.
    Bỗng dưng, một bàn tay to màu vàng xé rách hư không, thò lại đây, nấm lên tiểu Thánh Viên Tiểu Võ, Thánh Hoàng tử xuất hiện, một tay bắt được chính đứa con của mình.
    Diệp Phàm tức cười! Trong tất cả hậu đại, hậu nhân của hầu tử nhất mạch khiến người ta hao tốn tâm sức nhất.
    Đấu Chiến Thánh Viên nhất mạch sinh dục lực cực thấp, cho tới bây giờ. Hầu tử rốt cục cũng chỉ có một đứa con, thiên phú thực lực cường đại kinh người, có nói nổi bật nhất trong hàng tiểu bối cũng không sai biệt lắm.
    Mà tiểu hầu tử này cũng được Thiên Đình ký thác kỳ vọng rất cao, hy vọng nó có thể vượt qua bậc cha chú.
    Nếu nói về mẫu thân của tiểu Thánh Viên, lai lịch cũng cực kỳ kinh người, đúng là Lục Nhĩ Mi Hầu quyết đấu nhiều năm với Thánh Hoàng tử. Năm trăm năm trước khi hầu tử dẫn nàng trở về, quả thực dọa khiếp cả thiên hạ.
    Không hề nghi ngờ, nàng cũng là một cường giả tuyệt thế, cường đại kinh người, vô hình trung làm cho thực lực của Thiên Đình chỉếm được bổ sung rất mạnh.
    Mới đầu. Diệp Phàm, Bàng Bác, Hoa Hoa đặt tên cho tiểu Thánh Viên là Tôn Ngộ Không, pháp danh gần với Thắng Phật. Tuy nhiên gặp phải mẫu thân này cực lực phản đối, từng đuổi đánh Hoa Hoa mười vạn dặm, hắn phải chạy trối chết.
    - Hầu ca! Đứa nhỏ không thể dạy như vậy a!
    Diệp Phàm nói.
    Tiểu Võ đáng thương hề hề gật đầu, mắt to đầy nước mắt, nói:
    - Con cũng không dám nữa, phụ thân không cần đánh!
    Khi Diệp Phàm biết, tiểu hầu tử đại náo thiên cung, cùng một đám hậu đại của thiên binh thiên tướng chơi đùa, thiếu chút nữa hủy đi chủ điện của Thiên Đình, thật có điểm nói không ra lời.
    Diệp Phàm rời đi, trong lòng hắn đã quyết định, ngày sau nhất định phải phong
    ấn lại những cố nhân sắp tọa hóa kia, cho dù là bọn họ không đồng ý, cũng phải chấp hành.
    Khi hắn đi ra Bất Tử Sơn, vừa lúc nhìn thấy Long Mã đang đi dạo. Tuy rằng nó tuổi tác còn cao hơn Diệp Phàm một bậc, nhưng huyết khí coi như thịnh vượng. Bởi vì năm đó nó từng gặm ăn không chỉ một gốc cây Dược Vương, tuy nhiên cũng bắt đầu đi xuống dốc.
    Xa xa, Hắc Hoàng được Song Hoàng máu bạc làm bạn, bộ dáng nhàn nhà đi đến, Nó cũng già rồi, mất đi khí tức cuồng dã của quá khứ, ngay cả bộ lông đen bóng như tơ lụa đều chuyển biến hơi xám trắng.
    Diệp Phàm biết, tên kia từng nếm qua Bất Tử Thần Hoàng Dược, lại từng được Vô Thủy Đại đế phạt mao tẩy tủy, nội tình rất thâm hậu, biết thọ nguyên của nó còn không thành vấn đề.
    - Nhàn quá đâm nhàm chán, chúng ta ra ngoài đi dạo đi!
    Hắc Hoàng nói.
    Diệp Phàm gật đầu, rồi cùng với đại hắc cẩu, Long Mã cùng đi ra ngoài Thiên Đình, tiến vào trong tinh không.
    - Ôi! Bổn hoàng thật sự là không cam lòng mà! Nhiều năm như vậy qua đi, đợi hơn phân nửa đời người cũng không có nhìn thấy Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai xuất thế!
    Diệp Phàm cười khổ, không nói gì thêm.
    Tinh không vô ngần, bọn họ đi qua một mảnh lại một mảnh tinh hệ, một cái kim quang đại đạo trải ra ở dưới chân, rất nhanh có thể vượt qua đến một địa vực khác.
    Các tộc trong vũ trụ thấy thế tất cả đều kính sợ. Mọi người biết, đây là Thiên Đế xuất hành, mặc dù hắn rất nhiều năm chưa từng xuất thế, nhưng truyền thuyết về hắn, thủy chung không dứt, chấn động thập phương.
    - Thiên Đế bất hủ, trường sinh trong vô lượng kiếp!
    - Thiên Đế thập vạn tuế!
    ...
    Các nơi, có người tung hô phát ra từ chân tâm. Diệp Phàm bình định mấy đại vùng cấm, uy chấn vũ trụ, giải quyết ngọn nguồn của hắc ám náo động, làm cho rất nhiều cường tộc trong lòng kính ngưỡng.
    - Người một thế hệ chúng ta này già rồi!
    Hắc Hoàng khó được nghiêm chinh một lần, thở dài một tiếng, nhìn về hướng tinh không sâu xa.
    - Năm tháng hết sức lông bông một đi không còn trở lại nữa, rốt cuộc cũng không trở lại như trước nữa!
    Long Mã cũng nói.
    - Sớm muộn gì có một ngày ta sẽ khám phá pháp trường sinh, ta hy vọng ở thời điểm đó bên cạnh còn có bạn cũ!
    Diệp Phàm nói.
    Vòm trời mênh mông, trời cao vô ngần, ở dưới kim quang đại đạo không ngừng chạy lui.
    - Ồ?
    Bỗng nhiên, Diệp Phàm lộ ra dị sắc, dừng lại thân hình, nhìn về phía tinh hệ xa xa.
    Thế gian chỉ có thần niệm của hắn mới có thể khủng bố như vậy, chỉ một ý niệm vỡ nát chín tầng trời, cảm ứng được có dị thường ở chỗ sâu trong tinh không cực hạn, liền mở Nguyên Thiên tiên đồng quan sát.
    Kim quang đại đạo trải ra, chở Diệp Phàm còn có Hắc Hoàng và Long Mã vượt qua tinh hà, đi tới một đại vực cô quạnh.
    Nơi đó có một mảng lớn sương mù, vô cùng vô tận, mờ mờ tối rất nặng như mây đen, nhưng lại ép cho hư không vũ trụ nứt nẻ, che lấp mặt trời trăng sao.
    - Đây là thứ gì vậy?
    Long Mã hít một hơi khí lạnh, bởi vì cái loại mù sương xám này sau khi bao phủ một mảng lớn tinh tú, liền cắn nuốt hút đi tinh khí, chỉ để lại bụi bậm.
    Diệp Phàm suy nghĩ, sau đó nhớ tới ngày xưa từng nhìn thấy một sự kiện khủng bố.
    Năm đó, khi Vĩnh Hằng Tinh vực chinh phạt Bắc Đẩu, ở trên đường từng gặp phải một đám sương mù như vậy, hủy diệt một mảng lớn chiến hạm, tới mức tất cả Thánh nhân đều khiếp sợ, không dám tới gần. Nó bị xưng là Ma Quỷ Vụ.
    Trong sách cổ của Vĩnh Hằng Tinh vực có mô tả, cực độ khủng bố, nhưng đến tột cùng là cái gì, ghi lại không rõ, không người nào có thể nói rõ.
    Nó là vật cấm kỵ trong truyền thuyết, là cấp hủy diệt. Cho tới nay đều khó có thể xác định đến tột cùng có ý chí tự chủ hay không? Có phải là sinh mệnh thể hay không?
    - Thứ này có liên quan với Bất Tử Thiên Hoàng!
    Hắc Hoàng lộ ra vẻ mặt ngưng trọng nói. Nhiều năm qua nó tra xét rất nhiều điến tịch về Vô Thủy Đại đế và Bất Tử Thiên Hoàng.
    - Hôm nay, để ta nhìn thử xem Ma Quỷ Vụ đến tột cùng là cái gì!
    Diệp Phàm nói, mang theo hai tên bọn họ đi tới phía trước. Hiện giờ hắn thân là
    Thiên Đế, thiên hạ không thể ngăn cản, mặc dù là thứ gì đó của Bất Tử Thiên Hoàng lưu lại cũng không được.
    - Sát khí thật nồng đậm! Ta biết rồi, thật sự giống y như ghi lại trong sách cổ của Đoạn Đức đào ra trong huyệt đưa cho ta trước kia. Đây là thi khí của thi thể Đế hư thối biến dị mà thành!
    Hắc Hoàng nói.
    Đại đế dưới tình hình chung mặc dù chết đi cũng là vạn kiếp bất diệt, khi không giữ được thì cũng sẽ hóa đạo, gần như chưa bao giờ nghe nói có thi thể cấp Hoàng Đạo hư thối.
    Nhưng vật cực tất phản, dù sao luôn có chuyên khác thường.
    Diệp Phàm phá mở ra sương mù, đi vào trong đó. Ngay lập tức biến sắc. Loại sương mù xám này thực quỷ dị, cũng thực đáng sợ, cường đại như hắn có thể chống đỡ được. Nhưng, đổi lại là người khác tuyệt đối không thể ở lại lâu dài. Càng đi tới hướng trung tâm càng kinh người, nơi này tuyệt đối có thể làm cho Chuẩn đế chín trọng thiên cũng phải hóa thành vùng máu.
    - Sương mù thật khủng khiếp!
    Long Mã cả kinh nói.
    Khi đến gần khu vực trung tâm, Diệp Phàm phát ra vầng hào quang, khu vực sương mù xám càng kinh người, giống như hoàng thú có thể cắn nuốt tinh huyết của chí tôn, còn muốn đoạt lấy tinh khí của hắn.
    - Không đơn giản nha! Loại vật này nếu dùng đối phó với chí tôn tuổi già sẽ rất hữu dụng, sẽ làm cho huyết khí của bọn họ càng mau khô cạn!
    Diệp Phàm nói.
    - Không ngờ là loại vật này!
    Hắc Hoàng cười khoái trá, lấy ra một cái mai rùa lục ngọc.
    Đây là vật của Diệp Phàm năm đó từ trong vùng cấm Thái Sơ ở tế đàn trước tòa cổ điện vỡ nát mang ra, đưa cho Hắc Hoàng. Nhiều năm qua nó đã sớm nghiên cứu ra là thứ gì.
    Có người dùng tinh lực phong ấn ở bên trong một khối thi hài Chuẩn hoàng, dường thành thi khí, đây là một kiện pháp khí lợi hại. Tuy nhiên người năm đó không dùng tới, bày ra các loại trận văn bên trong mai rùa lục ngọc, thân thể bên trong thối rừa, bồi dưỡng muôn đời hóa thành hủ khí lợi hại nhất, ngày nay mới có trọng dụng.
    Diệp Phàm vừa động trong lòng, tiếp nhận mai rùa lục ngọc, dùng tinh lực khắc phù văn ở trên mặt, có lực lượng hóa mục nát thành thần kỳ, dù là một cọng cỏ lá cây trải qua hắn tế luyện như vậy cũng có thể trở thành Thiên bảo.
    Sau đó, hắn dùng cái mai rùa lục ngọc làm vật dẫn, thu hút tất cả sương mù xám vào trong đó. Mới đầu như nước sông rít gào, rồi sau đó như biển cả mênh mông mãnh liệt, thiên địa này nhanh chóng sáng từ, ánh sao chiếu vào.
    - Xa xa có người!
    Long Mã nói.
    Diệp Phàm gật đầu, hắn vẫn như cũ chú ý tới, hơn nữa lại gặp được một kiện kỳ vật.
    Cuối cùng, sương mù màu xám thu hết xong, Diệp Phàm giao lại mai rùa lục ngọc cho Hắc Hoàng, nói cho nó phương pháp mở ra phù văn, cái này đã trở thành cấm khí.
    Một đảo đá trôi nổi trên một cái hồ sâu.
    Thần Hồn Đàm!
    Diệp Phàm từng vượt qua Khổ Hải của Linh Bảo Thiên Tôn, từng nhìn thấy qua Thần thổ Bỉ Ngạn của Đạo Cung này hóa thành.
    Thế gian có ba loại kỳ hoa, phân biệt là: Yêu Thần Hoa, Thần Minh Hoa, Hợp Đạo Hoa.
    Thế gian củng có ba loại vật chất kỳ dị có liên quan với trường sinh, phân biệt là: Luân Hồi Hải, Thần Hồn Đàm, Phi Tiên Bộc.
    Thế giới của Thần sớm vỡ nát ở trong một trận chiến năm đó, sau nhiều năm trôi qua, Diệp Phàm không nghĩ tới lại gặp được Thần Hồn Đàm xuất hiện ở trong này, vả lại còn lượn lờ Ma Quỷ Vụ.
    - Ta biết rồi, Thần Hồn Đàm là Bất Tử Thiên Hoàng lưu lại, rất khủng bố. Hồn phách của hắn hoàn thành lột xác thoát thai hoán cốt!
    Hắc Hoàng kinh sợ.
    Nó kết hợp ghi chép trong sách cổ, nối lại bí tân cổ xưa không trọn vẹn kia, cho ra kết luận: nguyên thần của Bất Tử Thiên Hoàng thoát thai tái sinh, thân thể hoặc là nói tinh hoa trong lột xác bị hấp thu sau đó vứt bỏ, hóa khí hư thối.
    Ở trên đảo đá, có một tòa cổ điện chìm nổi, trước đây cảm ứng được khí tức sinh mệnh vốn phát ra từ nơi này.
    Tòa kiến trúc cổ xưa thực thần bí, treo lơ lửng trong vũ trụ, ngăn cách hết thảy khí cơ, ngay cả Hắc Hoàng và Long Mã cũng không thể thăm dò được.
    - Trong đó có người, ngàn vạn đừng nói cho ta, lão quỷ Bất Tử Thiên Hoàng kia lại trở lại, không phải đang thoát thai hoán cốt, tiến hành lột xác ư?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1797: Chinh chiến
    Diệp Phàm thần thức cường đại biết bao, ngay cả cung điện của Cổ Hoàng bày ra phù văn vô tận cũng không thể ngăn được hắn, ngay lập tức liền hiểu rõ bên trong là người phương nào.
    - Từ biệt nhiều năm, hai vị khỏe chứ?
    - Diệp huynh đúng thật là ngươi?
    Cánh cửa tòa cổ điện bị đẩy ra, đi ra một nam nhân, oai hùng cao ngất, cơ thể mạnh mẽ như rồng, có màu đồng cổ, tóc dài tung bay, rất là dày rậm, nhưng trong đó xen lẫn vài sợi bạc.
    - Yêu Thần?
    Long Mã giật mình. Năm đó ở trên tinh không cổ lộ nó từng nhìn thấy.
    - Nam Yêu!
    Hắc Hoàng thở dài, năm đó là một trong mấy vị thiên kiêu của Bắc Đẩu... Cách biệt nhiều năm như vậy, ngày nay mới gặp lại, quả thực khiến người ta cảm thán: năm tháng a!
    Ở thời điểm đó, Nam Yêu phong nhà hào hoa, tinh thần phấn chấn thịnh vượng, hiện tại tuy rằng huyết khí tràn đầy như trước, trở thành một vị cường giả tuyệt thế, nhưng đã hơn sáu ngàn tuổi.
    Diệp Phàm cũng trong lòng có cảm khái, lần từ biệt sau cùng trên tinh không cổ lộ, thẳng đến hôm nay mới gặp lại, nhoáng lên một cái đã là mấy ngàn năm, nếu là thường nhân sớm đã thành bụi trần.
    Nam Yêu cực kỳ cường đại, có thể nói chiến lực đỉnh cấp trên thế gian này, cũng là một vị cường giả thành đạo loại khác.
    Ở phía sau hắn còn có một người, nàng dáng người thanh tú, yếu điệu xinh đẹp, nhưng mái tóc đen trên đầu đã hóa thành đầu bạc, tuy rằng với pháp lực giữ được dung nhan thanh xuân như trước, nhưng hiển nhiên cũng không tránh khỏi bị năm tháng tấn công.
    Đúng là Tề Họa Thủy năm đó, Tề Quận chúa Tề Kỳ của Nam Lĩnh.
    Lại gặp lại, khiến hắn thật lâu không nói gì.
    Cảnh xuân tươi đẹp trôi qua, hồng nhan già lão rồi.
    Giai nhân tuyệt đại cũng không chống lại được năm tháng, ở trong phong sương già đi. Đối với họ mà nói đây là chuyện tàn nhẫn nhất! Nhìn tuổi thanh xuân đi xa tóc bạc mọc ra, cái loại tâm tình này ai có thể hiểu được?
    - Diệp Phàm!
    Tề Họa Thủy khẽ thở dài, muốn nói cái gì, nhưng rốt cuộc cũng không nói ra được..
    Nàng không có thực lực cường đại như Nam Yêu, năm tháng hơn sáu ngàn năm, để lại dấu vết trên người nàng tương đối rõ ràng, huyết khí không phải tràn đầy như xưa.
    Gặp lại hai huynh muội Nam Yêu tại đây.
    Diệp Phàm thu dẫn tới một viên vẫn tinh, tước thành bàn đá và đôn đá, lấy ra rượu ngon nâng cốc ôn chuyện với hai vị cố nhân.
    - Huynh đã trở thành Đại đế?
    Nam Yêu kinh, dị rồi sau đó lại thoải mái.
    Bọn họ bị nhốt nhiều năm như thế đã xảy ra nhiều lắm chuyện, cổ điện ngăn cách với thế gian, nên cũng không biết Diệp Phàm đã trở thành Thiên Đế, nhưng Nam Yêu là người phi thường đương nhiên sẽ không thất thố.
    - Từ biệt nhiều năm như vậy, có thể gặp lại các người, loại cảm giác này là tốt lắm!
    Diệp Phàm nói.
    Theo người quen biết càng ngày càng ít, chung quy thua ở trong năm tháng, vì thế hắn rất quý trọng mỗi một cố nhân, không muốn bọn họ phát sinh chuyện không hay.
    - Đây là Thần Hồn Đàm của Bất Tử Thiên Hoàng lưu lại!
    - Ta đã biết!
    Diệp Phàm gật đầu.
    Nam Yêu kể lại chuyện trải qua: năm đó bọn họ ở trong hư không vũ trụ phát hiện tòa cổ điện kia, tiến vào trong đó, nhưng lại phát hiện là nơi Bất Tử Thiên Hoàng tửng bế quan ngộ đạo, làm cho bọn họ rung động.
    Hai huynh muội ở lại đây tu luyện, nhưng không nghĩ tới theo tu vi cao thâm, rồi lại kích hoạt cổ điện Thần Hồn Đàm phá vỡ hư không mà đến, vả lại Ma Quỷ Vụ cũng xuất hiện bao phủ nơi đây, vây khốn bọn họ.
    Cũng may cổ điện rất đặc biệt, có thể ngăn cản hủ khí đến gần.
    Theo tu vi của Nam Yêu từ từ thâm hậu, tới mấy năm gần đây hắn cảm thấy có nắm chắc rời đi được, nhưng lại cảm ứng được chỗ diệu dụng của Thần Hồn Đàm nên không muốn tùy tiện rời đi.
    Diệp Phàm than nhẹ, hủ khí nơi này cực kỳ lợi hại có thể đả thương chí tôn. Nam Yêu tu đến từng bước này thật sự là rất kinh người, dĩ nhiên đã thành đạo loại khác.
    Đúng như Hắc Hoàng phỏng đoán, Thần Hồn Đàm là vật lưu lại linh hồn của Bất Tử Thiên Hoàng, là sau khi lột xác lưu lại.
    Diệp Phàm đứng trước đám thật lâu sau, sau đó lại dạo qua một vòng ở trong cổ điện, thầm cảm nhận được Bất Tử Thiên Hoàng đáng sợ, là đại địch khó có thể tưởng tượng.
    Bọn họ ở trong này gặp nhau thật lâu, Tề Họa Thủy rất trầm mặc. Từng là thiên nữ tuyệt đại, tuổi thanh xuân qua đi làm nàng thương cảm, gặp lại cố nhân khó có thể nói nên lời. Thẳng đến khi ly biệt, nàng mới khẽ thở dài:
    - Huynh không có thay đổi gì!
    Diệp Phàm nhìn theo bọn họ rời đi. Khi sắp biến mất ở trong tinh hà, Nam Yêu quay đầu, nói:
    - Diệp huynh! Đây có thể là một lần gặp mặt cuối cùng giữa chúng ta, bảo trọng!
    Diệp Phàm im lặng, thở dài một hơi. Nếu không có gì ngoài ý muốn, Nam Yêu ắt hẳn lựa chọn tự phong, trăm ngàn đời sau mới có thể tái hiện.
    - Tái kiến!
    Ở trên đường trở về, Diệp Phàm thực trầm mặc, thật lâu sau Hắc Hoàng mới nói:
    - Lại đi đi thôi, dù sao cũng không có chuyện gì.
    Diệp Phàm gật đầu, tìm kiếm pháp trường sinh không phải dựa vào bế quan mà có thể hiểu được. Xưa nay nhiều anh kiệt như vậy đều bị dừng lại tại đây, hắn tự nhiên cũng không cho rằng vùi đầu ngộ đạo là có thể xé trời.
    Một lần đi này chính là hơn nửa năm, bọn họ đi qua rất nhiều tinh hệ, dẫn phát chấn động lớn: Thiên Đế đi dạo, khiến các tộc kính sợ, không ít đại tộc đều đi ra nghênh đón, thỉnh hắn đi vào, tuy nhiên đều bị uyển chuyển từ chối.
    Dọc theo đường đi này, bọn họ gặp được rất nhiều, lòng có cảm thán, đại thế huy hoàng này đã tới thời kỳ cuối, thật sự sắp kết thúc rồi!
    Trương Bách Nhẫn, Thái Sơ từ lâu đã biến mất không thấy, nghe nói đã tự phong, tất cả hy vọng và chí hướng của cuộc đời này mong được nghịch thiên trở về ở tương lai.
    Tiếp theo sau, bọn họ thấy được một ít huyết mạch chấn nhiếp thế gian đã đi tới hướng suy bại cuối đời, còn có nhiều người cũng bắt đầu già đi, lộ rõ vẻ suy yếu.
    - Tuổi thanh xuân của chúng ta a, rốt cục phải kết thúc ở trong trường thịnh thế này sao?
    - Ha ha! Một đời rực rỡ nhất, thời đại huy hoàng nhất, ta nhìn thấy gì? Chẳng qua cũng thế thôi, cái gì cũng không có lưu lại, chúng ta chung quy là vội vàng mà qua như thế này, chỉ là một người khách qua đường không hơn không kém!
    Có người cười to, nước mắt đều chảy ra.
    Gió thu thổi qua lá vàng rơi, một hồi thịnh thế cuối cùng phải kết thúc.
    Quần tinh rực rỡ, người đã từng chói sáng khiến người không mở mắt ra được, nhiều người có được tư chất Đế tranh bá như vậy, kết quả chỉ có một vị Thiên Đế đứng sừng sững ở trên chín tầng trời, nhìn xuống chư tinh.
    Quần tinh ảm đạm, chư hùng ảm đạm.
    Từ thời đại thần thoại đã có lời tiên đoán: Tiên lộ chân chính sẽ mở ra ở kiếp này, đại đạo sáng rực rỡ nối thông một bến bờ khác, đi thẳng tới một thế giới trường sinh bất lão.
    Nhưng, điều này cũng đã trở thành trống không, để lại tiếc nuối cho rất nhiều người, Tiên giới là cao xa như vậy.
    Máu và nước mắt của chí tôn, anh kiệt cực kỳ bi ai, tất cả hết thảy đều chung kết ở thời đại thần thoại của đương thời, vô số cường giả tranh bá ở trong đại thể máu tươi nhuộm tinh không, chết đi.
    Nhiều lắm thiên kiêu chôn vùi ở trong tinh hà, sáu ngàn năm đại chiến, sáu ngàn năm huy hoàng, có lẽ còn có thể kéo dài qua đủ một vạn năm, nhưng kết thúc chung quy là phải kết thúc ai cũng không ngăn được.
    - Ta dùng máu viết ra hành khúc ca vang, ta dùng sinh mệnh nở rộ sáng rọi, cuối cùng nghe một khúc đại thế bi thương, đây là kết cục sao?
    Rất nhiều người ngửa đầu hỏi trời xanh.
    Anh kiệt của năm đó, từng người tinh thần phấn chấn thịnh vượng, ngày nay đều đã là đầu bạc tóc trắng, hơn nữa đã chết rất nhiều người. Kẻ còn lại cũng đều đã nhuộm đầy nét phong sương của năm tháng.
    - Cứ như vậy... kết thúc sao? Ta không cam lòng mà! Thời kỳ thịnh thể hoàng kim sao có thể như thế!
    Dùng thơ văn để giải toả nỗi buồn anh hùng rơi lệ.
    Có thể nào quên có thể nào tiêu tan, một hồi đại thế cứ như vậy phải kết thúc, anh kiệt phong nhã hào hoa đều dần dần già đi, bọn họ sắp kết thúc!
    Trải qua một hồi đại thế, xem một đời phồn hoa, như pháo hoa nở rộ, phải tàn tạ như vậy.
    Diệp Phàm tiến lên, lời nói càng ngày càng ít, chứng kiến càng nhiều càng ngày hắn càng trầm mặc. Cuối cùng phải tiễn đưa kiếp này sao?
    - Nhìn xem, Thiên Đế tiễn đưa chúng ta kia! Ha ha...
    Có người cười to, nước mắt sớm đã trào ra.
    - Đúng vậy! Thiên Đế đang tiễn đưa chúng ta, hắn cùng thế hệ, từng cạnh tranh với chúng ta! Ha ha... từ biệt kiếp này!
    Tiếng cười bi thương vang khắp trời cao, mang theo bi thương đi xa.
    Diệp Phàm bọn họ một đường đi tiếp, đi tới cổ địa từng chinh chiến ngày xưa. Đó là tinh vực từng bị đánh nát ở niên đại hắc ám náo động, nơi đây là cảnh đổ nát.
    Ở thời điểm đó, Diệp Phàm còn chưa thành Đế, chỉ hoàn toàn là một bầu nhiệt huyết đi chiến đấu, ôm lòng hẳn phải chết như thiêu thân lao đầu vào lửa nhảy vào chiến trường.
    Giờ quay đầu nhìn lại, một đường vết máu loang lổ.
    Nơi này tàn tích thành phiến, từng mảng phế tinh, máu các loại sinh linh nhuộm đỏ cổ địa, như trước chưa từng khô cạn.
    Tinh thổ cắt đứt giấc mộng Tiên a, người từng tới đây rốt cuộc không về được.
    - Cơ Tử! Ta hy vọng biết bao ngươi có thể còn sống, ngươi ta và Thánh Hoàng tử cùng uống cùng chiến!
    Diệp Phàm nói nhỏ.
    Hắn nghĩ tới rất nhiều, còn có Bạch Y Thần Vương như cha như thầy, cũng có bệnh lão nhân Cái Cửu U cái thế vô song, họ đã trả giá nhiều lắm.
    - Có thể nào quên, Thái Dương Thánh Hoàng ở trong động loạn, dù chỉ còn lại có một tấm da người, cũng nghịch thiên trở về chiến một trận, thẳng đến máu
    huyết khô cạn!
    Long Mã cũng than nhẹ.
    Năm đó, Tử Vi Tinh vực, Nhân Hoàng tử tấm da người tái hiện, dù đã chết đi cùng bảo vệ sinh linh, trên cổ tinh, cuối cùng trong mắt chảy xuống một giọt huyết lệ cuối cùng rơi xuống.
    - Còn có Hư Không Đại đế, cả đời đều bình định náo loạn, cho đến chết trận. Tới kiếp này, như trước phải đổ hết một giọt máu cuối cùng, cuối cùng chỉ có nửa mặt tàn kính làm bạn!
    Nhắc tới quá khứ, bọn họ cảm khái một hồi lâu.
    Chính là Diệp Phàm cũng có bi thương, khó có thể tự áp chế.
    Bỗng nhiên, Hắc Hoàng dừng lại, Long Mã cũng nghiêng đầu, chỉ có Diệp Phàm không dừng chân, tiếp tục đi tới dọc theo phiến chiến trường nhuộm máu ở phía trước, nơi đó có một bóng người.
    - Là cô!
    Diệp Phàm nhận ra nàng, là Hạ Cửu U đệ tử duy nhất của lão nhân Cái Cửu U.
    Ngày xưa, nàng là một thiếu nữ thiên tài, mười ba mười bốn tuổi đã sánh ngang với đám người Kim Sí Tiểu Bằng Vương, Diêu Quang, Diệp Phàm, chấn động khắp Đông Hoang.
    Quá khứ, nàng từng tùy hứng mà điêu ngoa, kết quả thua ở trong tay Diệp Phàm, bị hung hăng giáo huấn một trận.
    Nhiều năm trôi qua, cô gái thiên tài này đã biến dạng, nàng sớm lớn lên, một thân áo trắng như tuyết, trên mặt tràn ngập thê lương.
    Hạ Cửu U xinh, đẹp động lòng người, nàng đạt tới cảnh giới Chuẩn đế đã mấy ngàn năm, thực lực cực kỳ kinh người, tuy nhiên trong mái tóc vẫn là có một vài sợi tóc bạc như vậy.
    - Cô... Như thế nào ở trong này?
    Nhìn thấy nàng, Diệp Phàm không thể tránh khỏi nghĩ đến Cái Cửu U vô địch, trong lòng lại đau thương, do nhở rõ năm đó bệnh lão nhân đứng thẳng thắt lưng, vầng hào quang vạn trượng, hét lớn: "Ai dám chiến một trận với ta", cảnh tượng thật bi tráng.
    - Ta đang tìm sư phụ...
    Hạ Cửu U nói, trên mặt còn vết nước mắt, thật là thê lương.
    Nhiều năm qua như vậy, nàng lại vẫn luôn tìm kiếm trong vũ trụ, không tin sư phụ chết đi, đó là thân nhân duy nhất của nàng, nên muốn tìm ra người mang về.
    Diệp Phàm trong lòng chua xót, mũi cay cay, ngay cả là Thiên Đế hắn cũng khỏ mà che lại loại cảm xúc này. Ngày xưa, hắc ám náo động chấm dứt ba trăm năm sau hắn thức tỉnh, từng phát điên đi tìm kiếm, nhưng chung quy không có thu hoạch.
    Không thể tưởng được, còn có một người còn chấp nhất hơn so với hắn, một lần tìm kiếm chính là hơn năm ngàn năm, ngày nay vẫn còn đang tìm!
    - Lão nhân gia không hy vọng cô thành cái dạng này...
    Diệp Phàm khó chịu trong lòng khuyên nhủ.
    - Sư phụ ở cùng một chỗ với ta, người sẽ trở về, ta tìm được một bộ phận của người rồi!
    Hạ Cửu U thê thương nói.
    - Cô nói...
    - Đáng tiếc, ta chỉ tìm được một giọt máu của sư phụ!
    Hạ Cửu U trong mắt đầy nước mắt, cẩn thận nâng lên một khối Thần tinh, trong đó có phong ấn một giọt máu ướt át tươi đẹp.
    - Đúng thật là máu của Cái tiền bối?!
    Diệp Phàm đau thương.
    Hắn nhìn thật lâu, sau đó đi vào chỗ sâu trong chiến trường vỡ nát, không kiềm nổi ngửa mặt lên trời thét dài, trong lòng có nhiều lắm bất đắc dĩ và không cam lòng.
    Không chỉ Cái Cửu U, còn có nhiều người như vậy... từng người hiện lên trong lòng Diệp Phàm, nhiều người và nhiều chuyện, cứ như vậy mất đi.
    Chuyên cũ trước kia, từng chuyện, từng màn như chợt hiện ra ngay tại trước mắt.
    Diệp Phàm triển động Đế quyền, ở trong chiến trường rách nát này đánh lên chín tầng trời, phát ra tiếng sấm "ù ù", và lại có tiếng bi ca chấn động tinh vũ.
    "Sau hoang cổ, thiên địa động.
    Bắc Đẩu khói lửa nồng.
    Năm tháng đứt đoạn, Cổ tộc nhân gian loạn.
    Kiếm khí bốc tận trời cao, máu nhuộm giang sơn.
    Cầm cổ vang, thiết qua minh, hàn quang nhấp nháy chiếu tinh không.
    Thiết cốt leng keng, hỏi thiên hạ ai là anh hùng.
    Tiên vân khởi, chí tôn hiện, con đường trường sinh muôn đời chiến.
    Chiến, chiến, chiến!
    Tinh không sụp đổ, chúng sinh run rẩy thê lương.
    Đầu bạc nhuộm máu, thi thể hàng vạn hàng nghìn. Thiếu nữ ai oán trong vũng máu, trần thế loạn và chiến.
    Máu tươi nhuộm vòm trời, kiếm xông thẳng lên trời cao, hỗn loạn muôn đời, cuối thời khóc than.
    Núi sông như máu, ai có thể cứu vãn?
    Chúng sinh kêu gọi, Nhân Hoàng nghịch chiến, huyết lệ khô cạn, trọn đời ảm đạm.
    Hư Không khó gặp, hoa quỳnh cùng hiện, một khúc bi ca, mai táng anh hùng muôn đời, nửa mặt tàn kính làm bạn.
    Năm tháng như đao chém thiên kiêu, con đường trường sinh xinh đẹp, khúc dạo đầu bằng máu và xương, bức họa của một đời bi thương.
    Bao nhiêu anh hùng vùi xương chốn tha hương, bao nhiêu sáng lạn khó hiện lại một lần.
    Chín con rồng kéo quan tài, nổi lên hỗn loạn một đời, đầu bạc cuồng ca, trên Thiên lộ không tìm được chung điểm.
    Máu Đế đẫm tinh không, Tiên lộ nói vĩnh hàng.
    Hồng nhan thở dài, anh hùng tuổi già, vạn năm ở nhân gian không thấy Tiên lộ.
    Chinh chiến!"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1798: Phong thần
    Diệp Phàm cuồng ca, tóc tai bù xù, huyết khí mênh mông, Đế quyền ù ù, khiến tinh tú trên bầu trời tất cả đều run rẩy, theo hắn mà biến đổi quỳ tích, tất cả đều cùng reo vang.
    Hắn thúc đẩy mặt trời trăng sao mà đi, chín tầng trời mười tầng đất đều ở dưới chân, đáng tiếc như trước không thay đổi được gì, những nhân kiệt đó sớm đã mất đi rất nhiều năm. Mà càng đáng buồn hơn chính là, người bên cạnh hắn cũng còn đang một người tiếp theo một người rời thế gian, mà hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn.
    Thời gian rất lâu sau hắn mới bình tĩnh trở lại, cuộc đời này còn thừa lại cái gì? Chỉ có chinh chiến! Một bức chiến đồ trường sinh mênh mông trải ra ở phía trước, cần hắn dùng cả cuộc đời chinh chiến!
    Hạ Cửu U áo trắng như tuyết, tuy xinh đẹp tuyệt thế, nhưng là đờ đẫn như thế, nàng nhiều năm qua đều buồn bả tìm kiếm nơi sư tôn rơi xuống, lúc này thất hồn lạc phách, một người ôm cảm xúc mà đi, đi về hướng phương xa, trông thật cô đơn.
    - Chờ một chút! Để ta nghĩ biện pháp, có lẽ có thể làm cho Cái tiền bối tái hiện trên thế gian!
    Diệp Phàm ở phía sau kêu to. Nhìn thấy thiếu nữ từng là thiên tài rơi vào cái dạng này, trong lòng hắn cũng khó mà yên tĩnh.
    - Có biện pháp nào?
    Hạ Cửu U xoay người, trong con ngươi mang theo hơi nước, mà trong mái tóc đen kia một nhúm tóc bạc lại có vẻ bắt mắt như vậy.
    - Ta đang thăm dò các loại pháp trường sinh, chẳng qua là cũng chưa thành thục lắm, trong đó có một pháp có lẽ có thể thử một lần!
    Diệp Phàm chi tiết nói.
    Sáu ngàn năm, hơn phân nửa thời gian đều ngộ đạo, hắn đi rất xa trên con đường này, tham khảo tất cả "Đạo" với "Lộ" của cổ nhân có khả năng trình bày.
    - Là pháp gì?
    - Ta định dựa vào tín niệm lực, để tiền bối tái hiện trên thế gian!
    Diệp Phàm nói, nhưng trong lòng lại thở dài. Hắn biết, điều này thực xa vời, gần như không có khả năng thành công, chỉ là nhìn thấy thiếu nữ thiên tài già đi, và lại đáng thương như vậy, nên hy vọng có thể tìm một loại ký thác tâm linh cho nàng.
    Đương nhiên, chuyện này cũng không phải nói không có một chút hy vọng thành công. Đây là đại đạo của A Di Đà Phật từng được Diệp Phàm tinh nghiên năm trăm năm, vắt óc suy nghĩ tìm ra rất nhiều vấn đề.
    Trong quá trình này, Diệp Phàm từng cảm thán, lão tăng kia một đạo đăng phong tạo cực như thế, vượt qua cổ nhân lịch đại. Thích Ca Mâu Ni coi như là tái sinh một bộ phận thần niệm của hắn.
    - Thật có thể thành công sao?
    Hạ Cửu U trong mắt chứa nước mắt lại sáng lên. Nhiều năm qua như vậy, nàng bất lực mà bi thương, nhưng cũng không có một chút biện pháp.
    - Có thể, nhưng cần có cô tương trợ!
    Diệp Phàm tạo cho nàng một niềm tin.
    - Được!
    Trong mắt Hạ Cửu U hiện lên một tia sáng kinh người.
    Đoàn người bọn họ sau khi quay trở về Thiên Đình, Diệp Phàm tự tay lập một tòa Thần Miếu, bắt đầu phong thần, đây là một loại hành động kinh người.
    Hắn dùng tên của Thiên Đế, lập một ngôi miếu to lớn ở trong vũ trụ, lời nói vang động "ù ù", truyền khắp các vực chấn động tinh hải! Một ngày này, hắn vô cùng trịnh trọng, tự mình chủ trì, phong Cái Cửu U làm Thần, cổ niệm lực thứ nhất cuồn cuộn rót vào Thần Miếu chính là thần niệm Thiên Đế của hắn làm cho nơi đó kim quang mịt mù, chú ra một bảo thể.
    Cổ niệm lực thứ hai còn lại là chấp niệm tràn ngập bi ai của Hạ Cửu U. Tuy rằng không thể sánh với thần niệm của Thiên Đế, nhưng cũng rót vào trong đó vầng hào quang thánh khiết.
    Ầm một tiếng, giờ khắc này trong thiên địa đánh xuống từng đạo tia chớp, như là phải trừng phạt loại hành động nghịch thiên này. Bởi vì đây là một vị Đại đế đang phong thần, thật sự có thể sẽ thành công.
    - Tan đi!
    Diệp Phàm phẫn nộ quát. Ánh mắt bộc phát ra hai luồng lôi điện hừng hực chấn vỡ nát lôi kiếp, hủy diệt thiên phạt, tất cả đều chỉ trong một ý niệm hoàn thành.
    Loại sức mạnh vĩ đại này chấn khiếp khắp nhân giới!
    Cửu U Thần Miếu to lớn mà tráng lệ, đứng sừng sững ở bên cạnh Thiên Đình vừa mới hiện ra, liền có hào quang tường hòa chiếu rọi đầy trời, trong mơ hồ xuất hiện hư ảnh của bệnh lão nhân.
    Điều này quả thực dọa khiếp rất nhiều người, cường giả trên thế gian vô cùng kinh hãi, mọi người biết Diệp Phàm tất nhiên đã vận dụng đại pháp vô thượng mới
    xây dựng ra tòa Thần Điện này, chạm tới lĩnh vực cấm kỵ.
    Hầu tử, Bàng Bác, Lý Hắc Thủy, Đông Phương Dã, Lệ Thiên, Yến Nhất Tịch, Hắc Hoàng... mọi người đều đến đây, không kiềm nổi thở dài, tế bái một phen, bởi vì bệnh lão nhân khi còn sống rất tốt với bọn họ, mọi người bái lạy.
    Một ngày này, các nơi vũ trụ rất nhiều cường giả cũng tới đây, đều ngạc nhiên thán phục. Ở trên bài vị mờ ảo trong Thần Miếu, mơ hồ thật sự có một thân ảnh đang ngồi xếp bằng. Loại thủ đoạn của Diệp Phàm này quả thực nghịch thiên.
    Rất nhiều cường giả Thiên Đình tế bái như vậy, làm cho cả tòa đại miếu lập tức kim quang vạn trượng, dẫn động các loại dị tượng thiên địa, bởi vì bọn họ đều là cường giả, tự nhiên niệm lực cực kỳ cường đại.
    - Hữu dụng sao?
    Hầu tử nghi hoặc hỏi.
    - Không biết, có lẽ đi!
    Diệp Phàm nói.
    Kế thừa của máu thịt là kéo dài sinh mệnh, truyền lại của tín niệm không hẳn không phải là trường sinh của tinh thần đâu! Diệp Phàm tinh nghiên tín ngưỡng chi đạo, phục hồi như cũ các loại cổ pháp của A Di Đà Phật.
    Dấu ấn sinh mệnh của tổ tiên sống ở trong cơ thể hậu nhân, mà cường giả mất đi từng được thế nhân truyền tụng, tín niệm của họ sống ở trong lòng chúng sinh, chỉ cần tinh lại, có lẽ có thể làm cho bọn họ trở về, tái tạo ra một Cái Cửu U.
    Đây là chỗ căn bản của pháp mà Diệp Phàm đang thử nghiệm.
    Hạ Cửu U làm Đại Tế Tự của miếu, từ một ngày này bắt đầu truyền đạo khắp thiên hạ, hy vọng càng thêm nhiều người có thể nhớ tới công tích của sư tôn, để có niệm lực vọt tới.
    Đương nhiên, điều này cần hành động cụ thể và thực tế hơn, nàng bắt đầu ngày đi làm trăm việc thiện, vạn việc thiện, sử dụng đại pháp lực của chính mình thường lui tới trong các đại tinh vực, ở trong phàm trần, ở trong tu giới... ra tay trợ giúp người khác.
    Rồi sau đó, phàm là ở tinh thổ của Thiên Đình có tòa thành lớn, đều thành lập Thần Miếu to lớn, phát triển khắp nơi, bởi vì phong thần chân chính cần tín ngưỡng lực khổng lồ.
    Ở trong Thần Miếu trung ương do Diệp Phàm tự tay thành lập, một giọt máu được phong ở trong Thần tinh, có được một cổ dao động sinh mệnh cường đại, được đặt ở trên tay "Thần thể" mông lung kia.
    Bang vào thực lực của Diệp Phàm ngày nay, tự nhiên có thể dựa vào chân huyết này làm sống lại thân thể Cái Cửu U, nhưng đó cũng vẻn vẹn chỉ là thân thể mà thôi, không có tư duy tinh thần.
    Vì vậy, hắn không làm!
    - Cô phụ! Cha ta mời ngài đi một chuyến!
    Một ngày này, Cơ Thành Đạo tới đây. Tuy rằng hắn cường đại không kém, dựng thân ở trong lĩnh vực Chuẩn đế, nhưng cũng có vài sợi tóc bạc.
    Diệp Phàm gật đầu, bước ra một bước, liền mang theo hắn về tới chỗ cổ tinh trước Cơ gia.
    Điều này làm cho Cơ Thành Đạo hoảng sợ, đây là bản lãnh của Thiên Đế sao, hắn cảm thấy chính mình đã có thể chiến với chí tôn, nhưng so với Diệp Phàm thật sự còn kém xa.
    Nhiều năm qua đi, Cơ Hạo Nguyệt tóc đã biến thành màu xám, có thêm một loại uy nghiêm, thật giống như một Thần Vương cái thế bễ nghễ nhân gian.
    Ngày nay, Cơ gia huy hoàng cực hạn, chỉ có điểm không được hoàn mỹ chính là mất đi Cơ Tử Nguyệt, khiến rất nhiều người cảm nhớ, rất tưởng niệm tới nàng. Tuy nhiên cũng bởi vậy mà làm cho Cơ gia uy chấn vũ trụ, bởi vì Cơ Tử Nguyệt thành tiên, nàng là huyết mạch của Cơ gia, là hậu nhân của Hư Không Đại đế, do vậy mà lưu lại vô tận truyền kỳ.
    - Hư Không Kính đang phát sáng, có khi đỏ tươi sáng lạn, như máu đang chảy cuồn cuộn!
    Cơ Hạo Nguyệt lấy ra nửa mặt tàn kính. Mặt kính ảm đạm, lúc này cũng không có dị tượng gì, như lấp kín một tầng ri sét, vết tích loang lổ ghi lại năm xưa tàn khốc cùng với huy hoàng và công tích. Không thể không nói, đây là một bảo kính truyền kỳ, nhuộm rất nhiều máu của chí tôn, có một phần trở thành năng lực của Tiên kính, cường đại hơn nhiều so với binh khí Đế bình thường, chỉ kém một cơ hội mà thôi.
    Đáng tiếc, nó không có đợi được một khắc lột xác kia.
    Năm đó, Diệp Phàm đã từng cầm theo kính này nghiên cứu, cũng bởi vậy mà tiến vào Phi Tiên Tinh, đáng tiếc cuối cùng không có phát hiện dị thường của kính này. Sau lại hắn trả lại cho Cơ gia, không nghĩ thấy vật nhớ người, trong lòng thương cảm.
    Đây là sau khi hắn trở thành Thiên Đế lần đầu tiên cầm lại kính này, lập tức cảm giác được một cổ dao động, một loại khí tức sinh mệnh, Thần kính không chết, ở trong cô độc rên rĩ, đáng tiếc người thường không nghe được.
    - Ta sẽ đúc ngươi lại, ngươi có cái gì muốn nói cho ta biết không?
    Diệp Phàm khẽ nói.
    Hắn triển khai pháp lực cái thế, vận chuyển đại thần thông, lần đầu tiên thăm dò Hư Không Kính. Xưa đâu bằng nay, ngày nay hắn dùng thân phận Thiên Đế có thể làm được rất nhiều chuyện quá khứ không đủ sức hành động.
    "Ầm" một tiếng, Diệp Phàm mở ra một không gian mênh mông trong Hư Không Kính, đó là một vùng hư vô bị phong ấn, quá khứ không người nào có thể lay chuyển, không thể mở ra. Chính là Hư Không Kính tự mình cũng bất lực, bởi vì nó bán phế rồi.
    Giờ khắc này, hư không mênh mông mở rộng, nửa cỗ huyết thi tàn phá rơi ra, điều này làm cho trong lòng Diệp Phàm thêm đau thương.
    Mà Cơ Hạo Nguyệt từ trước đến nay uy nghiêm, ổn trọng lúc này lại không kiềm nổi thất thanh kêu to:
    - Tiểu tổ!
    - Cái gì, là tiểu tổ?!
    Cơ Thành Đạo cùng kêu lên, mọi người Cơ gia đều chạy tới, đều bị kinh động, vô cùng kích đỏng.
    - Cơ Tử!
    Diệp Phàm run rẩy, vươn hai tay ôm lấy nửa cỗ hài cốt này, vào tay tất cả đều là máu, thân thể rách nát, nơi nơi đều là thương do chí tôn lưu lại.
    Đúng thật là Cơ Tử, Diệp Phàm trong lòng co thắt lại. Một trận chiến năm đó, hắn từng trơ mắt nhìn nửa mặt tàn kính kèm theo khối thân thể vỡ nát này bay đi, về sau hắn từng tìm kiếm rất nhiều năm, đều không thể nhận ra. Hôm nay, rốt cục hắn gặp được!
    - Hư Không Đại đế cuối cùng trước khi tiêu tán, áy náy rời thân thể đứa con của mình, phong ấn hắn vào trong tàn kính, để lại một đường hy vọng!
    Diệp Phàm phỏng đoán ra chân tướng.
    Cơ Tử ở trong bảo kính dựng dục ra Thần niệm hẳn là ngồi xếp bằng trong hư giới, bị một loại lực lượng thần bí vĩnh phong, đây cũng là nguyên nhân tàn kính nhiều năm qua như vậy ngẫu nhiên phát sáng, muốn vận chuyển tinh nguyên phong ấn Cơ Tử.
    Trên nửa tàn thi, đầu vẫn còn, ở dưới tình huống Diệp Phàm rót vào huyết tinh vô thượng, rồi lại truyền đến một tia dao động mông manh.
    - Cơ Tử!
    Diệp Phàm kêu to, kích động đến run rẩy.
    - Tiểu tổ còn sống không?
    - Hắn thức hải đã chết, nhưng vừa rồi lại giống như có một chút dao động linh thức, ta nhất định phải cứu hắn sống lại!
    Diệp Phàm nói xong, ôm Cơ Tử như sấm sét nứt mở ra thiên địa, trực tiếp về tới Thiên Đình.
    Một ngày này, hắn bế quan không cho phép bất luận kẻ nào quấy rầy, với đại pháp lực vô thượng nghịch thiên đoạt mệnh cho Cơ Tử.
    - Cơ Tử! Ngươi nhất định phải sống lại, ba huynh đệ chúng ta còn phải uống nữa chứ! Sao có thể thiếu ngươi!
    Hầu tử nghe tin chạy tới, hắn là người khí phách cương liệt như vậy mà gần như rơi lệ. Nhớ lại chuyên cũ ở quá khứ cùng với Diệp Phàm, Cơ Tử đại chiến với Thiên Hoàng tử, Hoàng Hư Đạo với cả tám lộ thần tướng.
    Diệp Phàm xuất quan, nâng thân thể tàn phế của Cơ Tử, lấy tới Kỳ Lân bất tử dược trước kia hái để dành, không chút nào keo kiệt toàn bộ luyện hóa vào trong cơ thể Cơ Tử.
    - Hắn chính là Cơ Tử thúc thúc, thật đáng thương mà! Diệp Phàm thúc thúc ngài nhất định phải cứu sống hắn!
    Tiểu Thánh Viên tính trẻ con nói. Khó có được một lần không có nhảy nhót lung tung, đại náo thiên cung.
    Cuối cùng, Diệp Phàm lại tự tay xây dựng một tòa Thần Miếu to lớn, đặt Cơ Tử vào trong đó, tiến hành phong thần, đương nhiên lần này có hơi khác, chính là bán phong thần, bởi vì hắn cảm nhận được Cơ Tử không phải hoàn toàn tiêu vong.
    Một ngày này, Thiên Đình nổi lên tiếng sấm ù ù, hào quang tường hòa phá tan ba mươi ba tầng trời. Diệp Phàm dùng đại pháp lực vô thượng diễn biến, xây dựng ra tạo hóa Thần đàn, hy vọng ngày sau có thể thức tỉnh lại Cơ Tử, để hắn sống lại.
    "Rắc!"
    Cùng trong một ngày, trên A Di Đà cổ tinh, trước một điện thờ sớm rách nát mọc đầy cây cỏ rong rêu, một tòa tượng phật bằng đá "rắc" một tiếng nứt ra, trong lúc đó một con Kim Sí Đại Bằng bắng đá ở trên đầu vai đại phật bắt đầu phát sáng, rồi sau đó biến thành màu vàng.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1799: Phật tương lai
    Diệp Phàm tuân thủ hứa hẹn, đúc lại Hư Không Kính, tu bổ này thân nó. Nhiều năm qua hắn đánh chết chí tôn, bình định cấm địa Sinh Mệnh, đánh nát nhiều kiện Cổ Hoàng khí, mặc dù phần lớn đều trở thành phế liệu, Thần tinh mất hết, nhưng chung quy cùng lưu lại một bộ phận tiên liệu.
    Hắn hao tốn thời gian mấy năm, quan sát Hư Không Kinh, lại nghiên cứu trận văn cùng với thần linh còn sống còn sót lại trong kính này, rốt cục dùng tiên liệu tu bổ hoàn hảo, làm cho Hư Không Kính tái hiện, trả lại cho Cơ gia.
    Chuyện này chấn động vũ trụ, ai có thể nghĩ đến, trong một trận chiến hắc ám náo động năm đó một vị anh kiệt khác còn lưu lại thân thể tàn phế, có thể khôi phục sống lại chứ?
    Tiếp sau đó Diệp Phàm hiệu lệnh cho tu sĩ khắp vũ trụ, tìm kiếm Hằng Vũ Thần Lô vỡ nát, mong cứu được trở về một vị anh kiệt khác. Đây là lần đầu tiên hắn hạ đạt thần dụ Thiên Đế.
    Bởi vì năm đó hắn từng chính mắt nhìn thấy Hằng Vũ Lô vỡ nát, làm bạn với Khương Thái Hư áo trắng đi xa, cũng giống như nửa mặt tàn kính này táng Hư Không. Khi xưa hắn nhìn thấy một màn đó từng có hoài nghi, cảm thấy hai vị Đại đế mượn dùng thân thể hậu nhân mà chiến, có lẽ cuối cùng sẽ tìm cách giữ lại hậu đại.
    Lần này nhìn thấy nửa thân tàn của Cơ Tử, chứng thật năm đó suy đoán trong đáy lòng của Diệp Phàm, sao hắn có thể không kích động cho được, vì vậy liền hưng sư động chúng, hiệu lệnh, cho toàn vũ trụ.
    Đương nhiên điều này cũng không phải bắt buộc, hắn hứa hẹn chỉ cần có người phát hiện manh mối chân chính có giá trị, sẽ tặng người đó một bộ Đạo Kinh đầy đủ không sứt mẻ. Mà nếu thực sự có người có thể đưa tới Hằng Vũ Lô vỡ nát, Diệp Phàm long trọng hứa hẹn, chỉ cần hắn còn sống sẽ bảo hộ bộ tộc này phồn thịnh.
    Thiên Đế hứa hẹn, hơn nữa là long trọng như vậy, tự nhiên làm cho rất nhiều người động tâm.
    Khương gia nghe được tin, toàn bộ đều xuất động. Thần Vương có hy vọng sống lại, sao không khiến bọn họ run sợ, tìm kiếm các nơi trong vũ trụ.
    Khương Dật Phi, Khương Thải Huyên, Khương Đình Đình là việc chính, quét khắp vũ trụ, hận không thể lập tức lật hết thiên địa này, tìm cho bằng được xác Thần Vương rơi xuống.
    Sau đó không lâu, có người đi tới cửa Thiên Đình, truyền đến tin tức kinh người: biết được Hằng Vũ Thần Lô ở phương nào.
    Đại Lực Ngưu Ma tộc ở trong vũ trụ tuyệt đối xem như một chủng tộc cường đại, mặc dù chưa từng xuất ra Cổ Hoàng, nhưng cũng không có ai dám khinh thị.
    Ngày xưa, sau một trận chiến long trời lở đất ấy, một nửa Thần lô vỡ nát bao quanh một mảng mưa máu rơi xuống trên cổ tinh bọn họ. Mặc dù binh khí Đế đã bị phá hủy, cũng không phải tinh, tú bình thường có thể ngăn cản.
    Tuy nhiên, chỗ cổ tinh tộc đó thực thần bí, có một cái hang động, người đi xuống chưa từng có người còn sống đi lên. Hằng Vũ Lô rơi lọt xuống đó.
    Sau đó, tất cả cường giả trong tộc đều ra tay, phong ấn hang động đó.
    Nhiều năm nay, Diệp Phàm trở thành Thiên Để, phát ra Thiên Đế lệnh cường thế như vậy. Bọn họ rốt cục trong do dự, cuối cùng qua nhiều lần thương nghị, tộc trưởng của họ tự mình đi tới Thiên Đình, báo cho biết tin tức này.
    Thiên Đế xuất hành ai có thể ngăn cản, Diệp Phàm mang theo lão Ngưu Ma Vương ngay lập tức buông xuống viên cổ tinh đó.
    Tiếp sau đó, hắn từng bước đi tới trước hang động, nâng tay phá giải phong ấn, phía dưới tối om, sâu không lường được.
    - Thì ra là thế, khó trách có thể che đậy khí cơ!
    Diệp Phàm thở dài.
    Vũ trụ mênh mông, quả nhiên tràn ngập bí mặt, đây là một chỗ cấm địa Sinh Mệnh bỏ hoang, trong đó có trận văn cấp Cổ Hoàng, hơn nữa không chỉ một tòa.
    Hắn đi vào trong đó, tìm được tàn lô nhuộm máu, phát hiện nơi này hẳn là cấm địa Sinh Mệnh từ niên đại loạn cổ. Đáng tiếc mấy vị chí tôn trong đó sớm đã chết già, hóa đạo mà chết.
    Ngoại trừ Đại đế, bất luận kẻ nào đi xuống nơi này đều hẳn phải chết không thể nghi ngờ, đi không ra được năm lớp trận văn cấp Hoàng.
    Diệp Phàm khẩn trương mở ra Hằng Vũ Lô, quả nhiên ở trong đó phát hiện nửa thân tàn, đầu bạc như tuyết, khuôn mặt trẻ tuổi, đúng là Khương Thần Vương từng sống ra đời thứ hai.
    - Thần Vương...
    Diệp Phàm run giọng kêu gọi, Thần Vương có đại ân đối với hắn, nếu không có người ấy vốn không có hắn hiện giờ.
    Thần Vương một khúc ta thán thế gian, năm đó dùng Thần huyết tẩy Đạo Đồ cho hắn, bảo hộ hắn trưởng thành, còn ở trên Dao Trì đại hội dùng tiếng đàn chấn nhiếp vạn tộc, quả nhiên là tao nhà tài hoa.
    Nhưng ngày nay, lại chỉ có nửa thân tàn lạnh như băng, đầy vết máu, làm trong lòng hắn xúc động mãnh liệt.
    Bạch Y Thần Vương cả đời long đong, bị nhốt nhiều năm sau đó còn sống trở về, hồng nhan lại chết ở trước mặt, từ đó đi xa khắp nơi hoang dã, một người cô độc sống ra đời thứ hai, không có khoái hoạt, chỉ có bi thương, chiến với Cổ tộc, bình định hắc ám náo động... vì thế mà chết.
    Diệp Phàm nâng nửa thân tàn nhuộm đầy máu của Bạch Y Thần Vương, trở lại Thiên Đình.
    Một ngày này, bên cạnh Thiên Đình dựng lên tiếp một tòa Thần Miếu, to lớn mà bao la hùng vĩ, Diệp Phàm lại phong ra một vị Thái Hư Thần!
    - Thần Vương trở về...
    Hắn kêu gọi trong miệng, chứa biết bao cảm tình.
    Tu đạo đến nay, tâm chí của Diệp Phàm còn vững chắc hơn so với sắt thép, nhưng gần đây lại không ngừng bị kích động lớn: Cái Cửu U, Cơ Tử, Bạch Y Thần Vương từng là mối đau thương lớn trong lòng hắn, ngày nay rốt cục nhìn thấy một tia ánh rạng đông bù lại.
    Ba tòa Thần Miếu to lớn đặt song song, ngày đêm phát sáng, tia niệm lực thứ nhất đều là Diệp Phàm tự mình tể lên, ba tòa Thần Miếu được vầng hào quang của Thiên Đế làm dịu, tỏa sáng phá tan vòm trời.
    Diệp Phàm chữa trị Hằng Vũ Lô, tự tay giao cho Khương Dật Phi.
    Rồi sau đó, hắn cũng lấy Đạo Kinh giao cho Đại Lực Ngưu Ma tộc, hứa hẹn sẽ thủ hộ bọn họ phồn thịnh, với điều kiện tiên quyết là bản tộc không được phạm phải lỗi làm lớn.
    Mấy trăm năm qua đi, ngoại trừ ba tòa phong thần đàn, ở bên cạnh còn có một tòa miếu nhỏ cùng với một túp lều.
    Miếu nhỏ là Hoa Hoa, những năm gần đây Diệp Phàm diễn biến Phật môn tín ngưỡng thần thông cái thế bực này, giúp hắn được dẫn dắt lớn, lập tức cung phụng chính mình ở trên Thần đàn, tiến hành thể ngộ.
    Phật môn không suy, ngày nay tín ngưỡng như trước rất thịnh vượng, hắn là nhân vật đỉnh cấp của các phật, sớm uy chấn thiên hạ, có thể nhận được vô số tín ngưỡng lực.
    Trừ hắn ra, trong túp lều kia thỉnh thoảng cùng có hào quang lấp lánh, nơi đó có một cái tế đàn, mặt trên Hắc Hoàng ngồi xếp bằng, không ngờ cũng là bảo tướng trang nghiêm.
    Hắc Hoàng thật sự già đi không ít, lớp lông bóng như tơ lụa hoàn toàn biến thành màu xám trắng, quan trọng nhất là nó không còn to lớn như con trâu, mà ngày nay lại thu nhỏ thân thể, so với con chó bình thường không sai biệt lắm.
    Nó cũng bắt đầu nghiên cứu pháp trường sinh, này, đáng tiếc thu hoạch không lớn. Nếu như tín ngưỡng lực có thể tẩy kiếp, nó đã sớm nhào lên giành chỗ của Hoa Hoa rồi.
    - Ai…u…!
    Đột nhiên, một ngày này Hoa Hoa kêu to, mi tâm chảy đầy máu, ngửa đầu ngả xuống Thần đàn, vả lại toàn thân đều phát phật quang.
    Điều này làm cho Hắc Hoàng vô cùng kinh hãi, cũng khiến bộ chúng Thiên Đình chấn động. Ngày nay Hoa Hoa là Chuẩn đế, thực lực cực kỳ cường đại, sao lại phát sinh loại biến cố này.
    Diệp Phàm, hầu tử đều bị kinh động, trước tiên tới nơi, đây là ở trước Nam Thiên Môn, chẳng lẽ còn có người dám đến ầm toán Hoa Hoa sao?
    Hoa Hoa giống như hóa đạo, toàn thân đều là hào quang, chiếu sáng khắp thập phương, vô cùng thần thánh, chỉ là mi tâm không ngừng chảy máu.
    Diệp Phàm nâng hắn dậy, hơi tìm tòi một chút liền hiểu rõ, sau đó đứng dậy, nói:
    - Ngay cả đệ tử của ta ngươi cũng dám động tới sao?!
    Hắn đứng sừng sững ở trước Nam Thiên Môn, tay phải vạch một cái phá vỡ hư không, tiếp đó dùng sức chụp một trảo. Cả A Di Đà cổ tinh đều ở lay động, ù ù vang động.
    - Thiên Đế!
    - Thiên Đế tức giận rồi...
    Trên A Di Đà cổ tinh, tất cả sinh linh đều sợ run, cảm nhận được uy áp của Đại đế, ai cũng run sợ quỳ sát xuống. Tuy nhiên loại tình huống này không có kéo dài bao lâu, Thiên Đế chụp bắt đi một tượng phật bằng đá. Từ nơi này biến mất, cái khe nứt hư không khép kín.
    Điều này làm cho mọi người hoảng sợ, đây là thủ đoạn của Thiên Đế a, đứng ở trước Nam Thiên Môn, cách xa nhau vô số tinh hệ, nhưng vừa ra tay liền tìm được nơi đây.
    Trên tượng phật bằng đá có một con Kim Sí Đại Bằng giương cánh đánh trời, ra sức giãy giụa, nhưng không trốn thoát khỏi lòng bàn tay của Diệp Phàm.
    Nó không phải thực thể, mà từ tín ngưỡng lực ngưng tụ thành, nhưng cực kỳ cường đại, có thể ngạo thị chư thiên... nó bất khuất tấn công.
    - Ngươi có quan hệ gì với A Di Đà Phật?
    Diệp Phàm hỏi.
    - Ta chính là người thủ hộ Phật Đà, từng xuất thể, từng là cậu của Thích Ca Mâu Ni!
    Nó miệng tụng phật âm, cực kỳ kinh người, Chuẩn đế bình thường cũng không là đối thủ của nó.
    Mọi người đều vô cùng kinh ngạc, nhất là Bàng Bác chân mày dựng thật thẳng. Hắn là người địa cầu, tự nhiên nghĩ tới Kim Sí Đại Bằng Vương trong truyền thuyết kia.
    - Vì sao dùng bí pháp đả thương đệ tử ta?
    Diệp Phàm không giận mà oai, làm cho con Kim Sí Đại Bằng này đều sợ run không còn giãy giụa, dừng ở trong lòng bàn tay hắn, đáp:
    - Ta đang tìm kiếm Phật tương lai!
    Diệp Phàm nhìn thoáng qua Hoa Hoa, lập tức sáng tỏ. Năm đó khi ở trên Tu Di Sơn hắn đã đoán được, Hoa Hoa có thể chính là Phật tương lai trong miệng Phật môn.
    - Ta... tìm được rồi!
    Kim Sí Đại Bằng Vương nhìn Diệp Phàm, mang theo một loại kính sợ, nói:
    - Thiên Đế! Xin cho phép ta đưa Phật trở về vị trí cũ!
    Diệp Phàm không nói, sau một lúc lâu Hoa Hoa tỉnh lại, để chính hắn lựa chọn.
    Trên Tu Di Sơn có xá lợi tử Phật Đà, nhưng đó cũng không phải thần vật chung cực làm sống lại hắn, có đạo quả khác mất đi, còn lại trên A Di Đà cổ tinh.
    Mất đi mấy chục vạn năm, chờ đợi tân sinh!
    Nó là thức niệm chân chính của Phật Đà ngày xưa tinh luyện từ trong lòng chúng sinh, tích lũy từng chút từng chút một, ngưng tụ ở trong một tượng phật bằng đá.
    Quá khứ, đạo quả mất đi từng chia ra làm ba, chủ thức tiến vào thức hải Thích Ca Mâu Ni, một phần phụ thức hóa vào trong cơ thể lão tăng Tây Mạc, sau theo Diệp Phàm vượt Bỉ Ngạn, nhập vào trong tiềm thức Hoa Hoa. Có một bộ phận khác thủy chung ở bên trong tượng phật bằng đá trên A Di Đà cổ tinh.
    - Ta thủy chung là ta, không phải những người khác!
    Sau khi Hoa Hoa tỉnh lại kêu to, hắn lựa chọn con đường giống như Thích Ca Mâu Ni, không làm A Di Đà Phật chỉ làm chính mình.
    - Được! Con đường ở dưới chân chính ngươi, là chính ngươi lựa chọn!
    Kim Sí Đại Bằng bắt đầu thiêu đốt, hóa thành ngọn lửa tín ngưỡng, đốt chảy tượng phật bằng đá, điểm điểm sáng trong tượng đá bay lên, chìm sâu vào trong cơ thể Hoa Hoa.
    Thế nhưng trong nháy mắt này, Hoa Hoa lại run sợ, Phật Đà đại từ đại bi, không hề bắt buộc hắn, hắn không thể quyết tâm cứng rắn từ bỏ, phải lựa chọn dung hợp.
    - A Di Đà Phật! Thẳng đến hôm nay mới biết ta là ta!
    Khi màn ánh sáng tan mất, Hoa Hoa bảo tướng trang nghiêm, miệng tụng phật hiệu.
    Mọi người đều cả kinh, chẳng lẽ A Di Đà Phật thật đúng là sống lại hay sao? Thủ đoạn của Phật môn không khỏi quá đáng sợ!
    - Sư phụ!
    Hoa Hoa hướng về phía Diệp Phàm làm đại lễ.
    - Ngươi vẫn là Hoa Hoa sao?
    Hắc Hoàng hỏi.
    - A Di Đà Phật sớm đã tọa hóa ở quá khứ, ta đương nhiên là Hoa Hoa, chính là trong thức hải có thêm một ít kinh văn và hiểu được!
    Hoa Hoa chi tiết trả lời, trong lòng hắn không đành lòng, muốn nhận tàn niệm linh thức kia, kết quả như trước là chính hắn chiếm được thành toàn.
    - Thiện có thiện báo sao? Nhân quả Phật môn dùng tới trên người chính mình!
    Hắc Hoàng lẩm bẩm, rồi sau đó không chút khách sáo giơ móng gõ trên cái đầu
    trọc bóng lưởng của Hoa Hoa, kêu "leng keng" vang động, đốm lửa văng khắp nơi.
    Kim Sí Đại Bằng cũng không có biến mất, hóa thành một cây Hàng Ma Xử, đây là binh khí do tín ngưỡng lực luyện chế thành, rơi vào trong tay Hoa Hoa.
    - Về sau ngươi và Thanh Dương thủ hộ ba tòa Thần Miếu này!
    Diệp Phàm nói. Không có người nào thích hợp hơn so với bọn hắn: Hoa Hoa ở trên con đường tín ngưỡng này hẳn là thu hoạch thật lớn, mà Thiên Sư Trương Thanh Dương cũng tinh thâm đạo như thế.
    Hoa Hoa lập tức chau mày ủ dột.
    Thời gian trôi qua, một năm này Diệp Phàm đã sáu ngàn năm trăm tuổi, những năm gần đây huyết khí của hắn lại càng tăng lên, thủy chung thăng lên trong thông đạo.
    Điều này thật sự khiến người ta hoảng sợ!
    - Ầm!
    Trong Thiên Đình truyền đến tiếng độ kiếp thanh thế thật lớn, Bàng Bác lộ ra sắc mặt vui mừng, nói:
    - Văn Xương rốt cục bước ra một bước kia rồi!
    Mọi người đều lộ ra vẻ quái dị, Trương Văn Xương tuyệt đối là một đóa kỳ hoa trong Thiên Đình, có thân hữu như Diệp Phàm, Bàng Bác như vậy, nếu so sánh với nhau thật tương phản quá lớn.
    Hắn tiến cảnh tu vi cực kỳ chậm, mấy ngàn năm qua không ngừng bị một thế hệ lại một thế hệ tiểu bối vượt qua, nhưng hắn lại thủy chung đang tiến bộ, đi tới trước đâu vào đấy, cuối cùng chậm rãi chạy đi lên.
    Mỗi một lần, hắn đều là tới lúc sắp hao hết thọ nguyên mới có thể đột phá, tiến vào cảnh giới cao hơn kéo dài sinh mệnh, luôn làm cho trong lòng người ta nhảy dựng.
    Lần này cũng y như vậy, thoạt nhìn đã sắp chết già, hơn sáu ngàn năm trăm tuổi, rốt cục từ cảnh giới Vương của Thánh nhân đột phá cửa ải tiến tới trình tự cao hơn, đừng nói là ở Thiên Đình, chính là phóng mắt nhìn khắp cổ đại, cũng không có bao nhiêu người dám làm như vậy.
    Người ta đều là tiến hành khi huyết khí phương cương, chỉ có hắn chờ đến lúc răng đều sắp rụng hết mới đột phá, làm cho mọi người cực kỳ lo lắng, sợ hắn chết đi trước thời hạn.
    Tuy nhiên, Diệp Phàm đánh giá về hắn nhưng thật ra rất cao, từng nói Trương Văn Xương không phải người đoản mệnh, thọ mệnh sẽ không ngắn hơn so với cao thủ tuyệt thế.
    - Văn Xương lại đột phá, dựa theo lệ thường, hắn sẽ trở về thăm lại cố thổ một lần. Diệp tử! Ngươi còn chưa quay về phải không?
    Bàng Bác hỏi.
    - Ta cùng trở về!
    Diệp Phàm nói.
    - Tốt quá! Lần này chúng ta cùng nhau trở về!
    Bàng Bác phấn chấn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1800: Địa cầu
    Một viên tinh tú màu thủy lam ở ngay phía trước, xinh đẹp mà trong suốt, như là một viên ngọc xanh làm đẹp ở trong tinh không. Một ít hành tinh di chuyển trong vũ trụ thỉnh thoảng thường lui tới, như từng đạo Cực Quang xẹt qua, phi thường rực rỡ.
    Diệp Phàm đứng ở vực ngoại, lẳng lặng nhìn xuống phía dưới, ngày tháng thoi đưa, thời gian như tên bay, đã trôi qua hơn sáu ngàn năm, giờ quay đầu nhìn lại chiếm được cái gì, mất đi cái gì?
    Những năm gần đây, hắn luôn ở chiến trường tinh không xa xôi, đây là một đoạn năm tháng như thế nào?
    Bất kể là Trương Văn Xương hay là Bàng Bác đều không chỉ một lần trở về, Trương Vãn Xương sau mỗi lần độ kiếp đều trở về, với hắn mà nói đó là một lần tân sinh, phải về xem lại cố hương.
    Mà Bàng Bác thì lại là mang theo hậu nhân của mình, để cho bọn họ biết được phong thổ của cố hương, làm như lừ trình trọng yếu của một đời người.
    Diệp Phàm thì sao? Quá khứ hắn có rất nhiều băn khoăn, những cừu địch của hắn kia quá cường đại, hắn sợ dẫn theo chiến hỏa tới đây, luôn luôn cố kiềm chế xúc động và cảm tình muốn quay trở về cố hương của mình.
    Sau lại, hắn vô địch trên trời dưới đất, xác nhận đã không có loại băn khoăn này, nhưng theo thói quen cho tới nay làm cho hắn như trước vẫn chưa nhích động, thủy chung chưa từng quay lại, chờ cho tới ngày hôm nay.
    - Bổn tọa xuống trước, các ngươi chậm rãi nhìn xem!
    Long Mã nói. Nó đạp vó như một luồng điện quang, nhảy vào tinh tú phía dưới.
    Diệp Phàm bọn họ cũng hạ xuống, lưu quang nhoáng lên một cái, xuất hiện ở trên đính một ngọn núi, khí trời đầy linh khí. Nhân loại phát triển, ngày nay môi trường địa cầu cải thiện rất lớn, đã thích hợp cho tu đạo.
    Đương nhiên điều này cũng có liên quan với chín mươi chín tòa Long Son bắt đầu tràn tinh khí ra phía ngoài, dây là nguyên nhân căn bản.
    - Ta đi trước!
    Trở lại địa cầu, Trương Văn Xương thực trầm mặc, lời nói không nhiều lắm, một mình rời đi.
    Năm đó khi tiến vào tinh không, thê tử đang mang thai trong người, không thể ở bên cạnh nàng là tiếc nuối cả đời hắn. Sau lại biết thê tử gặp được một nam nhân tốt, biết được chuyện này hắn chỉ có thể ở một bến bờ tinh không khác khóc lớn một hồi, rồi sau đó yên lặng nhìn từ xa, chúc phúc.
    Trên địa cầu có rất nhiều cổ trận, hơn sáu ngàn năm qua đi mọi người đã biết khu mặt đất này còn rộng lớn hơn xa so với tưởng tượng của bọn hắn, đã có thể dùng kỹ thuật khoa học vạch trần một bộ phận núi rừng sông suối phủ đầy bụi lịch sử.
    Hiện ở trong này văn minh phát triển, không chỉ có có khoa học kỹ thuật rực rỡ, cũng có tu sĩ thường lui tới nhân gian, sớm đã được thế nhân chấp nhận.
    - Sư phụ, sư thúc!
    Khi Diệp Phàm, Bàng Bác đi vào Bồng Lai tiên đảo ở hải ngoại, một lão nhân tóc bạc mặt mũi hồng hào, tiên phong đạo cốt bay tới, làm đại lễ chào hỏi. Đúng là Chiêm Nhất Phàm đệ tử ký danh của Diệp Phàm ngày xưa.
    Sau hơn sáu ngàn năm đi qua hắn đã thành tựu Đại Thánh rất nhiều năm, tuy nhiên chung quy là không chống lại được năm tháng, đã già nua như vậy.
    Cùng so sánh, Diệp Phàm vẫn trẻ tuổi như trước, huyết khí tràn đầy như một thanh niên trên dưới hai mươi tuổi, dường như năm tháng không có lưu lại một điểm dấu vết nào ở trên người hắn.
    Nơi này đã trở thành cơ sỡ của Thiên Đình ở địa cầu, hòn đảo rất lớn như một đại lục, tuy nhiên cùng không xuất hiện trước mắt hồng trần, khó có thể bị ngoại nhân tìm được.
    Rất nhiều đệ tử trông Ịại đều lộ ra ánh mắt quái dị, bởi vì hắn rất trẻ tuổi, "mặt non nót" hơn xa so với tổ sư Chiêm Nhất Phàm của họ. Loại tương phản quá lớn này, quá mức quái dị.
    - Các ngươi còn không lại đây! Đây là tổ sư chân chính của các ngươi!
    Chiêm Nhất Phàm nói.
    Bồng Lai chấn động mạnh, vô số đệ tử tới đây, có tới mấy vạn người. Ngày nay Thiên Đình trở thành kế thừa cường đại nhất trên địa cầu không thế lực nào sánh nổi.
    Bọn họ sớm biết được, tổ sư ở trong vũ trụ đã thành Đế được xưng là Thiên Đế, vô địch chín tầng trời mười tầng đất, chỉ là chưa bao giỜ nhìn thấy qua, cũng không nghĩ tới tổ sư trở về.
    Hôm nay Diệp Phàm đột nhiên buông xuống, dẫn phát một hồi động đất. Các đệ tử lịch làm ở bên ngoài biết được cũng đều trước tiên chạy về, vô cùng kích đông.
    - Sư phụ!
    Ngay sau đó, Hữu Vi Ngư, Ngạn Tiểu Ngư, đôi thần tiên quyến lừ trên Bồng Lai Đảo này đang trong trạng thái bế quan trình tự sâu cũng thức tỉnh, đi ra tham kiến. Bọn họ với Chiêm Nhất Phàm đều là đệ tử ký danh của Diệp Phàm, tư chất phi phàm, từng đi tới tổng bộ Thiên Đình ở chỗ sâu trong tinh không mấy lần.
    - Đáng tiếc, sư muội Hoàng thiên nữ đã tọa hóa!
    Hữu Vi ngư than nhẹ.
    Con người có sinh lão bệnh tử, tu sĩ cũng không thể ngoại lệ, ngay cả là mấy người bọn họ, chỉ sợ trong một ngàn năm sau cũng phải theo sau, khó có thể nghịch chuyển.
    - Hứa Diệp tiểu muội muội nàng cũng...
    Ngạn Tiểu ngư nhỏ giọng nói, nàng biết đó là con gái của hồng nhan tri kỷ của sư phụ ở trên trần thế.
    - Ta đã biết!
    Diệp Phàm than nhẹ.
    Nhiều năm trôi qua như vậy, cố nhân Hứa Quỳnh không có khả năng còn sống ở nhân gian, sớm đã hóa thành nhúm đất vàng rất nhiều năm, điều này làm con người là không đủ sức nghịch thiên.
    Mà Hứa Diệp con gái của Hứa Quỳnh, năm đó thanh xuân hoạt bát, là Tiểu ma nữ trong mắt Tiểu Tùng, sau lại tuy rằng cũng đi lên con đường tu luyện, nhưng hơn sáu ngàn năm qua đi, cuối cùng cũng tọa hóa ở trên đảo này.
    Hai ngàn năm trước, khi Tiểu Tùng nhận được tin, từng khóc lớn. Trong cuộc sống ở địa cầu của hắn, Hứa Diệp từng là bằng hữu tốt nhất của hắn.
    Ngày nay Tiểu Tùng bị phong ấn không thể tới nơi này, bằng không hơn phân nửa cùng phải thương cảm.
    Chuyện cũ hồng trần, hết thảy đều tiêu tán ở trong năm tháng, bằng hữu, thân nhân năm đó trên trần thế củng không còn tồn tại, Diệp Phàm chỉ có thở dài một tiếng.
    Bàng Bác vỗ vỗ đầu vai Diệp Phàm, không nói gì thêm. Hắn đã trở về vài lần, khi đi tìm hậu đại của cha mẹ và đại ca, cũng rất thương cảm.
    - Sư phụ! Mời đi bên này!
    Chiêm Nhất Phàm nói.
    Bọn họ đi vào một vùng nghĩa trang ở phía sau Bồng Lai tiên đảo. Nơi này có một tòa phần mộ cổ, niên đại lâu dài, nhưng lúc nào cũng được người trồng hoa cỏ thơm ở chung quanh, đọng từng mảng gió tuyết.
    Đây là phần mộ của cha mẹ hắn, được Chiêm Nhất Phàm di dời tới nơi đây. Bởi vì mấy ngàn năm qua đi, thương hải tang điền, ở bên ngoài biến chuyển từng ngày, biến hóa quá lớn.
    - Ta muốn một mình yên lặng một chút.
    Diệp Phàm nói với mọi người. Hắn sớm nghe nói từ lâu, phần mộ của cha mẹ ở đây. Ngay cả hắn cảnh giới cao thâm, cũng trong lòng chua xót một trận, hai mắt mơ hồ.
    Mọi người rút đi, không có quấy rầy hắn.
    Diệp Phàm một người ngồi ở trước mộ phần, không ai có thể nghe được hắn nói nhỏ điều gì, chỉ là nhìn bóng dáng hắn mà cảm thấy thực cô đơn. Qua một đêm như thế, hắn cũng không hề nhích động một lần.
    Thẳng đến buổi trưa hắn mới đứng dậy, đi đến trước một phần mộ khác, nhìn mặt trên có khắc hai chữ "Hứa Diệp", hắn không kiềm nổi nhẹ nhàng chạm đến, đứng thẳng thật lâu.
    Khi Diệp Phàm đi ra nghĩa trang, mọi người không nhìn ra điều gì khác thường, chỉ cảm thấy hắn thực cô đơn. Tuy nhiên thật ra cũng không có dao động cảm xúc bi thương kịch liệt như trong tưởng tượng của họ.
    Chỉ có Bàng Bác hiểu được, đoạn năm tháng hồng trần kia ở trong lòng Diệp Phàm đều quý báu hơn so với hết thảy, nhưng chung quy là mất đi, không thể lấy lại được.
    Trong mấy ngày kế tiếp, Diệp Phàm giảng giải trình tự đại đạo hiểu được cao sâu cho mấy vị đệ tử, rồi sau đó rời đi. Hắn muốn đi lại các nơi từng đi.
    Lọng Hổ Sơn, Các Tạo Sơn, Chung Nam Sơn, Nga Mi Sơn to như vậy đều để lại dấu chân của Diệp Phàm, đáng tiếc cả thế gian khó tìm một vị bạn cũ, các chưởng môn năm đó đều tọa hóa cũng không biết đã bao nhiêu năm.
    Tê Nhật đạo nhân, Tuyết Trần chưởng giáo Côn Lôn, chưởng giáo Tiên Kiếm Môn... sau lại đều đột phá tới Thánh cảnh, nhưng cuối cùng đều cười hạc lên Tây Thiên.
    Diệp Phàm đi vào trong hồng trần, trung tâm thành thị, các tòa lầu cao chọc trời san sát nối tiếp nhau, một tòa một tòa đột ngột từ mặt đất mọc lên, mà môi trường nhìn xa xa tuyệt đẹp, lâm viên quy hoạch có trật tự, từng chiếc phi thuyền thỉnh thoảng xẹt qua bầu trời, luồng khói sau đuôi lấp lánh.
    Thành thị này sớm đã không phải nơi quen thuộc của hắn, thay đổi rất lớn, hắn đi ra vùng ngoại ô, cũng không tìm được mảy may nào của quá khứ.
    Diệp Phàm đi qua mấy địa phương cũ, bỗng nhiên dừng chân, trong khu biệt thự u tĩnh xa xa có một dao động quen thuộc bị nắm bắt được, hắn liền đi tới phía trước.
    - Là ngươi.
    Cửa phòng mở ra, lộ ra một gương mặt xinh đẹp, nhìn Diệp Phàm trên thảm cỏ trước cửa.
    Đây là một nữ nhân, tuy rằng dung nhan coi như trẻ tuổi, nhưng sợi tóc trên đầu đều sớm bạc trắng, kinh ngạc nhìn hắn, sau đó chợt nhớ, nhoẻn miệng cười nói:
    - Huynh cũng đã trở lại!
    Nàng là Lâm Giai, là một trong những người năm đó cùng vượt tinh không tới bến bờ bên kia, sau lại có cơ duyên bái làm môn hạ của lão nhân đốn củi. Khi Đạo Cung sáp nhập với Thiên Đình, nàng rời đi.
    Hồng nhan tóc bạc, trên thực tế nếu nàng không có thực lực cường đại dùng thần thỏng giữ lại dung nhan, hẳn cũng đã già đi.
    Lâm Giai mời Diệp Phàm vào nhà, rót một ly trà xanh đặt trên bàn mời hắn. Điều này làm cho hắn ngẩn ra, rơi vào trong nhớ lại thật lâu trước kia.
    Năm đó, hắn thích nhấm nháp một ly trà xanh, ngồi phía trước cửa sổ, xem các loại sách, đó là một loại hưởng thụ. Nhiều năm trôi qua, hắn đã sắp quên đi cảm giác của năm xưa.
    - Cô thực hoài cựu, vẫn còn ở lại thành thị trước kia!
    Rốt cục, Diệp Phàm lên tiếng.
    - Ta mệt mỏi rồi! Chỉ muốn bình thản vượt qua cuộc đời này, một ít chuyên cũ tốt đẹp đáng giá nhớ lại ngày xưa!
    Lâm Giai nói.
    Một câu mệt mỏi của nàng đã nói ra tâm cảnh chân thật, chán ghét hết thảy trong tinh không, vì vậy trở về đi vào sinh sống bình thường trong thành thị này.
    Lão nhân đốn củi có hai đệ tử, một người là Lâm Giai, người kia là Chu Nghị, bọn họ lựa chọn con đường bất đồng.
    Chu Nghị không khuất phục, vẫn ngẩng cao đầu hướng tới phía trước, sớm đã phá vỡ mà vào cảnh giới Chuẩn đế rất nhiều năm, hắn tinh nghiên chu dịch bát quái, ngày nay thực lực sâu không lường được, có uy danh hiển hách trong tinh không.
    Theo tổ chức Đạo Cung tiêu tan, hắn không hề gia nhập Thiên Đình, mà lựa chọn con đường tranh đấu của chính mình, hy vọng có thể đứng trên hàng ngũ tuyệt đỉnh, đánh vào lĩnh vực Đại đế.
    Nhưng, hơn sáu ngàn năm qua, hắn cũng già rồi, lúc này cũng ở trong tinh không nhìn về cố hương xa xa, sợi tóc trên đầu cùng xen lẫn vài sợi bạc trắng.
    - Không chỉ một mình ta trở về, Y Y cũng mệt mỏi, còn có Khải Đức hắn nhưng thật ra người già nhưng tâm không già, trở thành Quang Minh Thần ở thế giới phương Tây!
    Lâm Giai mỉm cười nói.
    Mà lúc này, Long Mã đi bộ tới phương Tây, đang làm khách ở Thần Đình Quang Minh, nói ồn ào nhao nhao.
    - Ta nói, hoàng mao ngươi cũng thật là đi được, từ Tu Di Sơn chạy đi cũng được đi, sau khi gia nhập Thiên Đình lại trốn chạy, hiện tại không ngờ chính mình lại làm thần côn, ngươi thật đúng là muốn quyết tranh hơn thua với "chúa trời" trong miệng ngươi sao?
    Long Mã há mồm to nuốt rượu ừng ực, ở chỗ sâu trong một tòa Thần Điện Quang Minh trên hư không nâng cốc vui vẻ với Khải Đức.
    Chung quanh, một ít Thiên sứ Vũ dực tộc hầu hạ, tất cả đều hai mặt nhìn nhau, thật không biết đây là thần thánh phương nào, rồi lại khiến cho chủ thần của họ tự mình tiếp khách, thấy thế nào đều như là một tên ma quỷ.
    Trong khu biệt thự, Lâm Giai than nhẹ một tiếng, nói:
    - Hơn sáu ngàn năm trôi qua, không biết những người năm đó còn lại mấy người!
    Diệp Phàm hồi tưởng, ba mươi mấy người năm đó, tới hiện tại còn sống thật sự không nhiều lắm, liền nói:
    - Trừ cô và ta, ngoài ra còn có Chu Nghị, Khải Đức, Bàng Bác, Trương Tử Lãng. Liễu Y Y, Trương Văn Xương. Vương Tử Văn, Lý Tiểu Mạn.
    Lâm Giai thở dài, sau đó bỗng nhiên nói:
    - Không bằng chúng ta tụ hội lại một lần như thế nào? Ở ngay trên Thái Sơn? Ta thủy chung cảm thấy như là chính mình đang ở trong một giấc mộng, thật sự muốn tinh lại!
    Diệp Phàm vươn ra thần niệm, mời đến Bàng Bác, Trương Văn Xương, làm cho hai người đều trong lòng cảm thấy quái dị, nhưng cuối cùng cũng đều đồng ý với đề nghị của Lâm Giai này.
    - Chúng ta sẽ tìm tới mọi người từ trong tinh không sao?
    Trương Văn Xương nói.
    Mấy ngày sau, trên đỉnh Thái Sơn, mặt trời mới mọc lên, trời quang mây tạnh, thoạt nhìn giống như tiên cảnh, thời gian đã cách gần sáu ngàn năm trăm năm, mấy người giống nhau lại dựng thân ở nơi này.
    Bọn họ nhìn lên bầu trời, như đang chờ đợi điều gì.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1801: Một vòng luân hồi
    Trong ánh bình minh, bọn họ cùng tồn tại, nhìn lên vòm trời xa xa, tất cả đều lộ thần sắc phức tạp.
    Những người tới đây, Vương Tử Văn vốn đang ở Thiên Binh cổ tinh, hắn giống như Liễu Y Y ẩn ở địa cầu, thiên phú tu luyện không tính là rất nghịch thiên, ngày nay hai người này tóc bạc trắng xoá, lộ ra hết vẻ già lão, đã tới cuối đời.
    Khải Đức thực đặc biệt, hắn không phải Chuẩn đế, nhưng chạm tới tín ngưỡng lực, mỗi ngày đều được tẩm bổ, tuy rằng cũng già đi, nhưng huyết khí cũng không tính suy yếu lắm.
    Nhiều năm qua, Chu nghị thực lực cực kỳ kinh người, uy chấn trong vũ trụ, có thể xưng là một tuấn kiệt thiên kiêu của thế hệ, ánh mắt hắn kiên định, tâm hướng đạo chưa từng dao động.
    Hắn cùng với Lâm Giai tuy rằng là đồ đệ chung một sư phụ, nhưng lựa chọn cùng không giống nhau, hắn muốn phấn đấu hướng tới phía trước, muốn trở thành cường giả vô thượng trong vũ trụ, đắc đạo nhìn thấy tiên.
    Trong số những người này, Trương Tử Lăng, Lý Tiểu Mạn là tình trạng đặc thù nhất, ở trong trạng thái chết một nửa, vốn hai người đang ở dưới vực sâu cấm địa Thái Cổ, Diệp Phàm tới dẫn theo bọn họ đi ra, đương kim thế gian chỉ có Thiên Đế mới có thể làm được, chỉ có hắn mới được nể mặt mũi như vậy, bằng không bất luận kẻ nào xâm nhập nơi đó, đều phải bị đánh chết.
    Chỉ có điều là hai người này rất đờ đẫn, chỉ có một chút thần thức sống lại, Diệp Phàm từng trao đối với họ, hỏi có muốn trở về địa cầu, thực lực của hắn tới cảnh giới bực này, không có gì không làm được, có thể làm cho bọn họ sống lại, bởi vì bọn họ cũng không phải thật sự chết đi.
    Hai người vẫn chưa lập tức đáp lại, thần thức có dao động, giống như đang trong do dự kịch liệt.
    Diệp Phàm, lâm Giai, Vương Tử Văn, Chu Nghị, Lý Tiểu Mạn, Khải Đức, Bàng Bác, Trương Tử Lăng, liễu Y Y, Trương Văn Xương, cộng mười người... đây là một tổ hợp kỳ quái, đứng yên lặng trên đỉnh Thái Sơn.
    Vũ trụ mênh mông như vậy, cũng không phải mỗi người đều ẩn cư ở địa cầu, có thể đưa bọn họ tề tụ, cũng chỉ có Thiên Đình mới có năng lực có thể tìm được, mới làm được loại chuyện này.
    Như trước là người của ngày xưa, nhưng lại thiếu rất nhiều, những người đó sẽ không còn gặp lại, năm xưa chính là từ nơi này khởi hành bay đi, bọn họ bước trên tinh không, có một đoạn cuộc sống khó có thể tưởng tượng.
    Đáng tiếc, kỳ tích cũng không có phát sinh lần thứ hai, bọn họ cũng không có đợi được gì, cũng không có khả năng chờ đợi mài mãi.
    Điều này bọn họ sớm đã có chuẩn bị tâm lý, lần này cũng chỉ là một lần tụ hội mà thôi, thời gian đã cách sáu ngàn năm trăm năm mới tập trung, điều này thật sự rất kỳ diệu.
    Lâm Giai nở nụ cười, nhưng lại có nước mắt rơi xuống, nói:
    - Đời người vốn chính là một giấc mộng lớn, ta cần gì phải chấp nhất, quý trọng và hưởng thụ mỗi một ngày, hy vọng mỗi người chúng ta đều vui vẻ hạnh phúc ở cảnh trong mơ!
    Nàng mỉm cười rơi lệ, đi tới ôm chầm từng người, làm cáo biệt lần cuối cùng, bởi vì ai nấy đều biết, lần này từ biệt về sau rất khó gặp lại.
    - Ta cùng ngươì cùng nhau đi cho hết đoạn đường cuối cùng ở cảnh trong mơ đi!
    Liễu Y Y nói.
    Cũng không phải mỗi người đều lựa chọn trở lại địa cầu, bọn họ kẻ trời nam người đất bắc, ở chỗ khác nhau trong vũ trụ, đều có giấc mộng riêng của chính mình.
    - Ở trên đường, giấc mộng của ta còn đang tiếp tục, ta muốn phấn đấu đến cùng!
    Chu Nghị nói, chưa bao giờ kiên định giống như hiện tại.
    - Tới hiện tại, ta đã không có chí hướng gì cao xa, ở trên Thiên Binh cổ tinh, ta cùng với con cháu hậu nhân sinh sống cùng nhau, đã rất thỏa mãn rồi!
    Vương Tử Văn bình thản nói.
    Mọi người đều biết, hắn lựa chọn rất tốt, tất nhiên rất vui vẻ hạnh phúc, nhưng thật sự đi tới từng bước này, thực lực cao thâm, lại có ngườì nào thật sự có thể buông bỏ chứ?
    Khải Đức nói:
    - Này, tâm nguyện của cuộc đời ta là tìm tới Thượng Để hắn nói chuyện lý tưởng nhân sinh, hỏi một chút hắn con bà nó vì sao sung quân ta vào trong tinh không, ở trên Tu Di Sơn ăn chay nhiều năm như vậy, ta thực giận hắn, nhưng tới sau khi ta chính mình trở thành Quang Minh Thần, ta cảm thấy cuộc đời ta này không còn có hy vọng rồi! Năm tháng a, cách một thời gian giữa chúng ta hẳn là nên có một lần gặp mặt vĩ đại!
    Diệp Phàm không nói lời nào, hai tay bắt đầu múa động, diễn biến đại thần thông vô thượng, hắn truy tìm nguồn gốc, muốn tìm xem trên Thái Sơn này đến tột cùng có chuyện gì.
    Bởi vì, hắn không cam lòng, phải tìm tòi nghiên cứu cho rõ chân tướng của chín con rồng kéo quan tài.
    "Không có núi nào lớn hơn, không có lịch sử cổ xưa hơn."
    Đây là Thái Sơn, là cổ nhân đánh giá chân thật nhất về nó, thần bí vô tận, ở cổ đại được xem là nơi vạn vật mới sinh.
    Diệp Phàm hai tay hóa thành màu vàng mờ nhạt, tiếng sấm ù ù, như là vô số quỷ thần ở phụ cận, xé rách hư không, giúp hắn thăm dò cổ kim.
    Bàng Bác biến sắc, biết Diệp Phàm vận dụng toàn bộ lực lượng, thi triển thủ đoạn cấm kỵ, hôm nay hắn đã là Thiên Đế, cũng không biết bao nhiêu năm chưa từng toàn lực ra tay, lần này thật sự là kinh người.
    "Ầm!"
    Thiên địa lúc này đều như là bị đảo ngược, rồi sau đó trên Thái Sơn xuất hiện vô số cổ nhân, bọn họ xây dựng tế đàn tế trời, vô cùng thần thánh.
    Tiếng hiến tế vang lên to lớn, tuyên truyền giác ngộ, làm cho mọi người dường như sắp ngộ đạo, phải lạy phục xuống dập đầu hướng lên trời.
    Diệp Phàm đây là đang dùng thủ đoạn cấm kỵ xỏ xuyên qua cổ kim, truy tìm căn nguyên, hy vọng tìm một giải thích rõ ràng đến cùng.
    Các thánh hiền trên dòng lịch sử từng người xuất hiện, tất cả đều đứng ở trên Thái Sơn, rất nhiều người đi lên trời, tiến vào tinh môn, bước vào trong vũ trụ.
    Bảy mươi hai Đế Vương thượng cổ, tự nhiên không phải Đại đế chân chính mà chỉ là một cái danh hiệu mà thôi, Diệp Phàm nhìn thấy được từng người.
    "Ầm!"
    Tiếng vang càng thêm kinh người, cuối cùng đi ngược tới niên đại cực kỳ cổ xưa, bỗng nhiên bị một thân ảnh ngãn chặn, khó có thể nhìn xuyên qua quá khứ.
    Đó là một vị Đại đế, rất mơ hồ nhìn không rõ, nhưng chắn ở nơi đó, khó có thể xuyên thấu mà qua.
    Thi triển loại bí thuật này, chỉ sợ gặp gỡ Đại đế và Cổ Hoàng, bọn họ quá mức cường đại, có thể làm tan biến các loại dấu vết ở năm đó, bị bọn họ ngăn cản ở nơi đó không thể tiếp tục ngược dòng.
    Diệp Phàm nhíu mày, loại bí thuật trong Phệ Đã Kinh này đã vô dụng, lập tức mi tâm hắn phát sáng, thi triển ra bí thuật cấm kỵ trong Thiên Đế Kinh do chính mình khai sáng, thần lôi ù ù, lôi điện hừng hực lấp lánh.
    "Ầm!"
    Cuối cùng, hắn xuyên thủng người kia, Thiên Đế thần thông cái thế, tiếp tục ngược dòng căn nguyên trên Thái Son, hy vọng nhìn thấy tất cả chuyện phát sinh ở quá khứ.
    Hắn từ thời đại hoang cổ, đi ngược hướng thời thái cổ, kết quả lại rơi vào ngăn cản, hơn nữa trước sau là mấy thân ảnh, cuối cùng thật gian nan xuyên thủng.
    Trong quá trình này, vài lần hắn nhìn thấy chín con rồng kéo quan tài quay về Thái Sơn, mà mỗi một lần đều làm cho Diệp Phàm rất gian nan: nó cũng là cửa ải khó khăn ngăn cản hắn thăm dò.
    Tuy nhiên, vài lần đó quan tài đồng thau củng không có mang đi người nào.
    Cuối cùng tới thời đại thần thoại, lần này lực ngăn cản còn lớn hơn nữa, khóe miệng Diệp Phàm tràn ra máu tươi, bằng Bác và Trương Văn Xương hoảng sợ, bọn họ biết rằng đây là Diệp Phàm đang nghịch thiên, thi triển loại bí thuật không nên tồn tại ở thế gian này, làm cho chính hắn đều phải bị thương.
    Không có người nào có thể không ngừng ngao du ở trong dòng chảy thời gian, nhưng Diệp Phàm lại đi ngược chiều mà lên, thiên địa không cho phép, người khác ngược dòng một đoạn năm tháng cũng được đi, nhưng hắn lại đi ngược dòng trở về thời đại thần thoại.
    - Đế Tôn, là hắn sao?!
    Lần này, khi hư ảnh xuất hiện, mọi người nhìn thấy trên đầu hắn có một cái đỉnh, giống nhau như đúc với cái đỉnh đồng xanh kia.
    Diệp Phàm phun ra một ngụm máu lớn, lại bị thương, nhưng vẫn chưa ngừng, đó chung quy là một hư ảnh mà thôi, mặc dù ở trong dòng chảy thời gian ngăn chặn cấm thuật của hắn, khó có thể thăm dò, nhưng cùng không phải chân thân cuối cùng bị xuyên thủng.
    Đi ngược chiều mà lên, dòng chảy thời gian dường như bị làm tan rã, Diệp Phàm ngược dòng tới cuối thời đại thần thoại, nhưng như trước không thể nhận ra được gì.
    Vả lại, đúng lúc này một tấm chắn xuất hiện, khó có thể vượt qua, không thể tiếp tục ngược thời gian mà lên.
    Nhân lực có lúc tận cùng, ngay cả Diệp Phàm là Thiên Đế thực lực cái thế, nhưng cũng không có khả năng hoàn toàn thông suốt năm tháng, tuy nhiên hắn không nản lòng vẫn như trước dùng hết sức cố sắng.
    - Mở cho ta!
    Diệp Phàm hét lớn, không ngừng ho ra máu, thân thể lung lay sắp ngã, cuối cùng "ầm" một tiếng, rồi lại đánh nát tấm chắn kia, đánh vào bên trong một thời đại.
    Năm tháng thời loạn cổ!
    Tiếp theo sau, hắn thấy được một người, đứng ở trên đỉnh Thái Sơn, trên trời dưới đất chỉ có ta độc tôn, khí thế này khó có thể nói nên lời!
    Ở thời điểm đó, Thái Sơn không phải cái dạng này, mà rất bao la hùng vĩ, mặt trời trăng sao so với nó đều thực nhỏ bé, nó treo ở trong vũ trụ, không có bất cứ tinh tú nào ở phía trên nó.
    Tiếp sau đó, hắn nhìn thấy người kia cắt đứt Thái Son, một bộ phận to lớn nhất lơ lửng trên trời cao, ù ù vang động.
    - Là nó!
    Diệp Phàm ánh mắt trầm tĩnh, trong đôi mắt màu vàng lao ra chùm tia sáng: Không ngờ đó là Thượng Thương, là chủ thể bị cắt đứt, chín đường long mạch mênh mông nối tiếp với một hòn đảo có dạng quan tài.
    Thái Sơn ngày nay, là phần bị vứt bỏ, còn lại.
    Sau đó, Diệp Phàm thấy được người kia tự táng mình vào một cỗ quan tài đồng thau, chín con rồng là lực kéo quan tài di chuyển bay vào Táng Thiên Đảo, cuối cùng Thượng Thương đi xa, tiến vào trong vũ trụ.
    - Là người của năm tháng loạn cổ!
    Diệp Phàm thu đi bí thuật, trong cơ thể ù ù vang động, thương thể bình phục, khóe miệng không còn chảy máu.
    Đã bao nhiêu năm, không ngờ hắn lại bị thương, coi như là một kỳ tích không nhỏ, nếu như truyền tới trong vũ trụ, tất nhiên sẽ dẫn phát chấn động lớn.
    - Chẳng lẽ đó là Thiên Đế chân chính kia?
    Bàng Bác chau mày.
    Hiểu biết càng nhiều, nỗi lòng càng rối loạn.
    Có người cho rằng, ở thời đại thần thoại khi Đế Tôn khai sáng Thiên Đình cổ cùng là noi theo cổ nhân, có Cổ Hoàng cho rằng, ở niên đại không biết xa xưa kia từng có một Thiên triều hùng vĩ, là do chủ nhân của Hoang Tháp sáng lập, hắn là Thiên Đế chân chính.
    Mà tên của Đế Tôn cũng là mươn một chữ trong Thiên Đế.
    - Đây là một vòng luân hồi sao? Chín con rồng kéo quan tài bắt đầu ở Thái Sơn, quay về Thái Sơn, chúng ta từ nơi này khởi hành bay đi...
    Diệp Phàm tự nói.
    - Là Thiên Đế đang luân hồi sao?
    Chu nghị đột nhiên lên tiếng.
    - Không có người luân hồi, chỉ có chuyện xưa luân hồi!
    Diệp Phàm bình tĩnh lên tiếng, lại nói tiếp:
    - Tố Bản Cầu Nguyên, hết thảy đều là vì tìm tiên! Tất cả đại biến của giới tu sĩ xưa nay đều là vì tiên mà dựng lên!
    Mấy ngày sau, Trương Tử Lăng bị Diệp Phàm cứu tỉnh lại, linh thức toàn bộ hồi phục, rất là kích động, rất là cảm khái, theo Trương Văn Xương đi Thiên Đình, Lý Tiểu Mạn thì lựa chọn tiếp bước đi về vực sâu cấm địa Thái cổ, không có quay đầu lại.
    Một lần quay đầu lại, sáu ngàn năm trăm năm, chuyện cũ theo gió ra đi.
    Thái Son tụ tập một lần này, từ nay về sau chia tay, có một số người sẽ là vĩnh viễn.
    Chuyện hồng trần đã xong, Diệp Phàm đi nhanh đi trước, cuộc đời này sẽ không còn bị chuyên trên địa cầu vướng víu và ảnh hưởng.
    Hắn vẫn chưa lập tức rời đi, cùng với Bàng Bác và Long Mã đi tới Thành Tiên Đia ở trung tâm Côn Lôn.
    Đại trận dầy đặc, đoạt thiên địa tạo hóa, nhưng ngày nay lại không ngăn được Diệp Phàm thân là Thiên Đế, bọn họ tới đây, gặp được cả vạn ngọn núi cao, nước suối chảy ồ ồ, dược hương ập vào mũi.
    - Nơi này... quả thực là một thần tích!
    Bàng Bác ngạc nhiên thán phục, hắn thấy được rất nhiều Dược Vương, như một vườn Dược Vương bình thường.
    Trên thực tế, Dược Vương thiếu rất nhiều, số lượng không phải thực kinh người, đều hóa thành tinh khí, phụng dường cho địa cầu, bằng không không có thiên địa thích hợp tu đạo như hiện tại.
    - Nếu một ngày kia Thiên Đình có đại nạn, nơi này có lẽ sẽ trở thành vùng đất cứu mạng!
    Diệp Phàm nói khẽ.
    Hắn bắt đầu ở trong này tìm kiếm, tra xét, cẩn thận nghiên cứu.
    Quả nhiên là Đế Tôn cùng với một vị Nguyên Đế bố trí, nói chính xác, vị Nguyên Đế kia là Minh Hoàng, hơn nữa Diệp Phàm còn ở trong trận thấy được một cái tên: Tào Vũ Sinh.
    Độ Kiếp Thiên Tôn Tào Vũ Sinh, đó là Minh Hoàng tự mình khắc ra, đó là đời thứ nhất của hắn, nơi này chính là chỗ căn bản truy tìm của hắn, hắn từ một thi thể vị Thiên Tôn sinh ra linh trí rồi tái sinh.
    Minh Hoàng biết được thời gian không còn nhiều, khắc lại quá khứ của chính mình vào đồ vật lưu lại, Độ Kiếp Thiên Tôn và Minh Hoàng là cùng một thân thể, nhưng không phải cùng chung nguyên thần.
    - Kiếp này, hắn là Đoạn Đức!
    Long Mã kêu to.
    - Đoạn Đức hắn luôn đào móc đại bí trong lòng đất, đây là xuất phát từ bản năng hay sao? Là trong tiềm thức bảo hắn truy tìm, hắn muốn tìm về hết thảy chuyên quá khứ!
    Bàng Bác nói.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1802: Bắc Đẩu
    Diệp Phàm nấn ná ở trong này nửa tháng, tinh nghiên pháp trận, sau đó lại thật sự nghiêm túc bổ sung, một lần nữa bố cục lại nơi đây, ở bên ngoài càng thêm khó có thể phá vỡ đi vào.
    Mấu chốt nhất chính là hắn lưu lại dấu ấn của Thiên Đế!
    Giao cho trận này sinh mệnh chân chính, giống như đích thân hắn ở nơi này, chỉ cần hắn không chết, trừ phi có thể đánh bại hắn bằng không căn bản không phá mở được pháp trận.
    Bàng Bác nhìn Thành Tiên Trì, thản nhiên đi tới, nơi đó giống như cuống rốn vỡ nát, năm đó nơi này thật sự dựng dục ra một cái Tiên khí? Làm hắn đều muốn đi vào nằm thử xem.
    - Thiên địa tự nhiên này thật sự là thần dị và kỳ diệu, tổ địa Tiên son không ngờ có thể dưng duc Tiên khí!
    Diệp Phàm nghe vậy lắc đầu, nói:
    - Cùng không khẳng định! Đoạn năm tháng thái cổ đó quá xa xôi, ai có thể nói rõ, nói không chừng Tiên Chung sớm đã có từ trước, là được người tế luyện ra, chỉ có điều chôn vùi ở trong Côn Lôn mà thôi, cái gọi là Đế Tôn làm cho Tiên sơn lần thứ hai dựng dục Bảo khí, cùng có thể là dựa vào chỗ này luyện khí mà thôi!
    - Ực!
    Long Mã là thực tế nhất, một ngụm liền cắn nuốt một gốc cây Dược Vương, miệng tràn đầy lưu quang, nuốt ngấu nghiến như hổ đói.
    Diệp Phàm lắc đầu, tên khốn này đúng là tham lam, năm đó nó đã nếm qua mấy cây Dược Vương, sớm đã có cái gọi là kháng dược tính, gần như đã không có tác dụng bao nhiêu, vậy mà còn chưa từ bỏ ý định.
    - Thật sự vô dụng!
    Long Mã ngượng ngùng nói, sau đó thở dài nói:
    - Thiên đố anh tài mà! Ta còn không có thành Đế đâu, lão tặc thiên ngươi như thế nào nhẫn tâm bắt ta?!
    Nó tự nhiên cũng xuất hiện vẽ già lão, như mặt trời sau giờ ngọ, không hề cường thịnh, ở trong năm tháng sau này sẽ càng ngày càng ảm đạm.
    "Ầm" một tiếng, Diệp Phàm xé mở hư không, làm cho phiến tiên địa này biến mất, dường như biến mất khôi nhân giới.
    Lại quanh quẩn một chỗ vùng tiên địa này mấy ngày, Diệp Phàm nghiên cứu pháp trận, hiểu ra đại đạo, hiểu biết cùng đủ nhiều mới hiện thân, muốn từ đó rời đi.
    Bỗng nhiên, một con Tiểu Bạch Hổ vọt ra, chỉ có dài hơn một thước, hương thơm ập vào mũi, đạo tắc lượn lờ, hào vạn đạo quang tường hòa, cực kỳ huyền diêu, khiến moi người kinh di.
    - Là Bất tử dược!
    Bàng Bác vô cùng kinh hãi kêu lên.
    Mấy ngày nay, Diệp Phàm sớm đã cảm ứng nó, trên thực tế năm đó lần đầu tiên tới nơi này đã phát hiện tung tích của nó, chỉ có điều khi đó không có thấy rõ.
    Ngày xưa, cây Bất Tử Thần Dược này trốn tránh, như con thò nhỏ nhát sợ không chịu lại đây, ngày nay lại như là bất cứ bằng giá nào chủ động lộ mặt, truyền đến dao động tinh thần mông manh, thỉnh cầu Diệp Phàm mang nó cùng nhau đi.
    Diệp Phàm cảm khái một hồi, hắn cũng đi tới từng bước này, có Bất tử dược chủ động đi theo.
    Ở cổ đại gần như mỗi một vị Đại đế đều sẽ nuôi trồng một gốc cây Bất tử dược làm bạn cả đời, nghe nói trong dược ẩn chứa đại bí kinh thiên.
    - Như vậy cứ theo ta cùng nhau đi thôi!
    Bất tử tiên dược trên thế gian đâu có mấy, mỗi một loại đều là độc nhất vô nhị.
    Đây là Bạch Hổ Thần Dược tiếng tăm lừng lẫy, có dạng như một con bạch hổ nhỏ, mọc đủ phiến lá rễ cây, cả thân cây tráng như ngọc, sáng lấp lánh, bốc hơi tiên khí.
    Nó sớm nhổ bật lên từ mặt đất bay lại đây, sau đó chìm sâu vào trong cái đỉnh của Diệp Phàm, hy vọng Đại đế có thể che chờ cho nó, không cần lo lắng người ngoài đánh chủ ý tới nó.
    Diệp Phàm rời Thành Tiên Trì, bên ngoài địa vực thần quang nhoáng lên một cái, một gốc cây lão ô xuất hiện, đồng dạng tòa vạn đạo hào quang tường hòa, năm đổ hắn cùng từng nhìn thấy qua, là một gốc cây bán thần dược.
    Năm đó, lão ô từng nói cho Diệp Phàm biết, Độc Nhân Đại đế đã tới đây, có Bất tử dược nguyện ý cùng đi theo, lại bị cự tuyệt, cũng từng nói cho hắn, họ Dung Thành đã tới sau lại Nhân Sâm Quả thụ cùng rời đi.
    - Đại đế có thể mang theo ta không?
    Lão gì ô dường như rất kích động, không nghĩ tới thiếu niên gặp được năm đó ngày nay trở thành Đại đế! Nó chỉ có dao động thần thức mông manh, giống như Bất tử dược cũng không thể tu luyện.
    - ngươi không cần như vậy, ẩn cư ở chỗ trung tâm Thành Tiên Địa là được, không có người nào đả thương đến ngươi!
    Diệp Phàm ngẫm nghĩ một lúc nói như vậy, rồi xé mở hư không đưa lão ô vào bảo thổ trung ương Thành Tiên Địa.
    Hắn suy nghĩ rất nhiều, thế gian không có kế thừa bất hủ, nếu một ngày kia, Thiên Đình củng có ngày suy bại, như vậy nơi này có thể chính là một chỗ đất lành đáng để lui giữ.
    Hẳn biết Trường Bạch Sơn còn có một gốc cây bán thần dược: Tổ sâm, tuy nhiên cùng không có để ý tới, cứ như vậy rời đi.
    Chuyện cố hương đã xong, Diệp Phàm chật đứt trần duyên, từ đó đi thẳng lên trời, không còn quay đầu lại.
    Nơi này lưu lại ký ức quý giá nhất của hắn, không bao giờ quên, khó có thể phai mờ, chỉ là ở sau này trong năm tháng vô tận hắn sẽ chi ở một bến bờ tinh không khác thĩnh thoảng nhìn từ xa.
    Sáu ngàn năm trăm tuổi, hắn như mặt trời ban trưa, còn đang trong giai đoạn bay lên, nhưng người bên cạnh lại đều bắt đầu già nua.
    Diệp Phàm quyết định một đường đi tiếp, dọc theo quỳ tích thiên lộ năm đó, nhìn lại mỗi cố nhân ở các nơi ngày xưa, bởi vì đây có lẽ chính là một lần cuối cùng gặp mặt với họ.
    Bắc Đẩu, Nam Vực, Linh Khư Động Thiên như trước vẫn còn, tuy nhiên lại nổi lên một địa chi mới, láng giềng gần với phế tích trước kia.
    Năm đó, khi hắc ám náo động, Bắc Đẩu nứt ra, rất nhiều núi rừng sông suối địa mạo đều hoàn toàn biến đổi.
    Địa chi mới, cũng không lớn, linh Khư Động Thiên vẫn còn là một phái nhỏ, nhưng kế thừa chưa diệt chính là may mắn lớn nhất, Diệp Phàm và Bàng Bác năm đó đi lên con đường tu luyện chính là khởi đầu tại đây.
    - Sư phụ! Ta lại tới thăm người!
    Bàng Bác cái mũi cay cay, đi vào trong đống đổ nát kia.
    Trên phế tích có rất nhiều phần mộ, mặc dù có chút cổ xưa, nhưng nhìn ra được cũng không hoang vu, thường xuyên có người đến nơi này chăm sóc.
    Một tòa cổ mộ, mặt trên khắc ba chữ Ngô Thanh Phong, bằng Bác rơi lệ, đó là chân chính sư phụ của hắn, cũng là người dẫn dắt Diệp Phàm đi lên con đường tu luyện.
    Lão nhân sớm đã mất đi hơn sáu ngàn năm, lại như trước khiến người ta khó có thể quên, tuy rằng chết đi, nhưng ở Bắc Đẩu lão nhân cũng có danh tiếng rất lớn.
    Bởi vì, lão từng dạy dỗ một Đại Yêu Bàng Bác, và coi như là người dẫn đường cho Thiên Đế, vì vậy Linh Khư Động Thiên tuy nhỏ, nhưng cũng truyền khắp các nơi.
    Linh Khư Động Thiên sau khi hắc ám náo động có thể trọng lập, hoàn toàn là nhờ có Vi Vi người chủ của Diêu Quang, bởi vì năm đó nàng cũng xuất thân từ tiểu phái này, đây cùng là một nguyên nhân có sắc thái khác của truyền kỳ kế thừa nho nhỏ.
    Linh Khư Động Thiên chưa từng có đại cao thủ tọa trấn, nhưng người xuất từ nơi này đi ra lại cực độ kinh thế, hai Chuẩn đế, một Thiên Đế, quả thực rúng động nhân gian.
    Diệp Phàm và Bàng Bác cũng không có đi vào Linh Khư Động Thiên, bởi vì sớm đã không có người nào quen biết, người một thế hệ lại một thế hệ sớm đã chết đi rất nhiều năm.
    Diệp Phàm đi tới Diêu Quang Thánh Địa, mới vừa bước vào liền kinh động Vi Vi, ngày nay nàng công tham tạo hóa, ở trong hàng ngũ người cường đại nhất thế gian này.
    - Diệp Thiên Đế, Bàng huynh!
    Vi Vi tự mình đi ra đón, tự nhiên làm cho rất nhiều người trong giáo khiếp sợ: trên thế gian này còn có mấy người có thể dẫn động tổ sư bọn họ như vậy, rồi sau khi biết là Thiên Đế tới tất cả đều run lên.
    Ngày nay Diêu Quang Thánh Địa, từng tòa Thần sơn vạn đạo khí tường hòa, trời quang mây tạnh, như là một chỗ bảo địa tiên gia, đặc biệt cường thịnh.
    Vi Vi có một đôi Tiên Linh Nhàn, nghe nói có thể nhìn thấu Tiên lộ, sau khi bọn họ ngồi xuống tự nhiên nói tới vấn đề này, nàng cũng không siấu giếm, nói:
    - Đáng tiếc con đường thành tiên mở ra lần tới phải ở trăm vạn năm sau, bằng không ta nhưng thật ra có thể dùng hai mắt này trợ giúp Diệp huynh một tay!
    - Có một đoạn công án, ta muốn thinh giáo Thánh chủ!
    Diệp Phàm nói, nhắc tới một chuyện cũ năm xưa.
    Vi Vi gật gật đầu, xé rách hư không, xuất hiện một tòa lao ngục, trong đó nhốt một lão nhân đầu tóc rối bù, đó là một Đại Thánh.
    - Hắn từng nhận được một phần kế thừa của Độc Nhân Đại đế, dạy dỗ Diêu Quang, cũng dạy dỗ Hoa Vân Phi, cư trú trong Thánh địa nhất mạch của chúng ta này.
    Vi Vi nói, điểm ra thần phận của hẳn, ngày xưa hắn không có cường đại như
    vậy, chính là sau này thiên địa đại biến mới chậm rãi đột phá, vả lại bọn họ không chỉ một người, chỉ là những người già kia đã tọa hóa từ lâu, ngày nay chỉ còn lại có một mình hắn.
    - Năm đó là hắn đưa Long Văn Hắc Kim Đinh của Diêu Quang cho Ầm Dạ Quân Vương mượn, ở Bắc Vực Thần Thành muốn giết chết Khương Thần Vương!
    Vi Vi nói ra đoạn công án này.
    Nàng là một nữ nhân thủ đoạn cao minh, thiên phú tuyệt luân, với lực của bản thân, với thế lôi đình tảo huyệt, bình định mạch nước ngầm trong Diêu Quang, nắm giữ hết thảy trong tay mình.
    Sau khi rời Diêu Quang Thánh Địa rất xa, Bàng Bác nói:
    - Ta nghĩ hiện giờ nàng cũng tham khảo pháp môn của Độc Nhân Đại đế rồi đấy?
    - Có hoặc không đều không quan trọng!
    Diệp Phàm nói.
    Hắn đi vào Thái Huyền Môn, nơi này cũng được dựng lại, trước kia sơn môn sớm đã bị phá hủy, bọn họ lập tức đi tới Chuyết Phong mới, khiến mọi người bất ngờ chính là, gặp được lão nhân Lý Nhược Ngu.
    Lý Nhược Ngu hàng năm dạo chơi ở bên ngoài, rất ít khi trở về, năm đó từ biệt, Diệp Phàm chưa bao giờ gặp lại lão, đây là niềm vui bất ngờ.
    - Ra mắt tiền bối!
    Dù đã là Thiên Đế, Diệp Phàm vẫn rất lễ kính lão nhân, bởi vì năm đó nhận được ân huệ rất lớn.
    Lý Nhược Ngu chi hơn hắn một trăm tuổi, vì vậy ngày nay thọ nguyên còn rất sung túc, nhất mạch của họ này chú ý tới tích lũy lâu dài, đánh tạo đạo cơ đặc biệt kiên cố, ngày nay lão nhân Lý Nhược Ngu đang ở cảnh giới Chuẩn đế, tuy rằng còn không ctứng sừng sững trên tuyệt đỉnh, nhưng không có người nào dám khinh thị, mọi người biết rằng, lão sớm muộn gì sẽ đi đến đính phong.
    "Tinh tinh..."
    Xa xa, trên đỉnh một ngọn núi, tiếng đàn tưng tưng, như bách điếu chầu phượng, cánh hoa trắng nõn bay múa, nơi đó có một nam nhân trắng như tuyết, siêu trần thoát tuc, đang tấu một khúc tiên âm.
    - Hoa Vân Phi!
    Bàng Bác lông mày nhảy dựng.
    Diệp Phàm lắc lắc đầu:
    - Đó là đệ đệ của Hoa Vân Phi, tuy rằng dung mạo giống nhau, tên giống nhau, yêu thích giống nhau, nhưng chung quy không phải một người.
    Có lẽ, ngay cả ông trời đều tiếc nuối cho nam nhân xuất trần kia chăng? Vì vậy lại có một đóa hoa nỡ rộ đồng dạng.
    Nhiều năm qua, hắn với cầm nhập đạo, nhưng lại cũng đạt tới cảnh giới Đại Thánh, mặc dù cả đời này không huy hoàng, nhưng lại tâm cảnh tường hòa, rất là thòa màn.
    Diệp Phàm thở dài, đứng dậy, cáo biệt lão nhân Lý Nhược Ngu, từ đó rời đi.
    Di chi Cơ gia vẫn còn, cũng có một bộ phận tộc nhân ở đây, Diệp Phàm không ngờ gặp được Cơ Bích Nguyệt, tộc nhân bọn họ sau khi di dời, rồi phần lớn cũng không có trở về, sinh sống trên một viên cổ tinh khác.
    Nam Vực, không thấy được vài người của năm xưa, lão Phong Tử, Ô Nha đạo nhân, Khổng Tước Vương, nam Cung Chính... sớm đã tọa hóa... tất cả đều táng ở trong năm tháng.
    Cuối cùng Diệp Phàm đi ngang qua Tiêu Diêu Môn, gặp được cao thủ trẻ tuổi gần với Hoa Vân Phi năm đó: Lý u u, tuy nhiên nàng đã già đi, thời gian không nhiều lắm.
    Gặp lại như vậy, Lý u ụ chỉ có than nhẹ một tiếng, sao có thệ nghĩ đến, Diệp Phàm sẽ trở thành Thiên Đế! Năm đó nàng với Cơ Bích Nguyệt đều từng đuổi giết Diệp Phàm, chỉ vì cái đỉnh của hắn.
    Nàng biết, Diệp Phàm thân là Thiên Đế sẽ không còn so đo những chuyện đó, nhưng như trước khiến nàng buồn bã như mất mát điều gì.
    - Một thời đại sắp tĩnh mịch rồi, ngươi là tới tiễn đưa cho chúng ta sao?
    Nàng thở dài sâu kín, còn có thể nói gì nữa.
    Diệp Phàm đi ngang qua Trung Vực, gặp được Phong Hoàng người chủ Phong tộc, vừa thấy hắn ở xa xa nàng đã trắng bệch, gặp lại chỉ có gật đầu thăm hỏi, mọi người đều biết, đây là một lần gặp lại cuối cùng trên cuộc đời này, hồng nhan tóc bạc, năm tháng vô tình.
    Phong tộc coi như cường thịnh, ở dưới dẫn dắt của Phong Hoàng, những năm gần đây coi như huy hoàng, nhưng khi mọi người trong tộc nhìn thấy Diệp Phàm lại vô cùng kính sợ.
    Nhoáng một cái, Diệp Phàm đã dựng thân trên địa vực Bắc Vực.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1803: Bạn cũ
    Diệp Phàm dựng thân ở Bắc Vực, đất đỏ sậm mờ mịt, không thấy được bạn cũ, nơi này có rất nhiều người hắn khó có thể quên được, đó là một đoạn năm tháng khó có thể phai mờ.
    Thái cổ vạn tộc tác loạn, tiếng chuông Tử Sơn vang liên tiếp ba tháng, Trương Lâm tổ sư sau khi chết vạn năm, linh trí bất diệt, cùng hắn chung sức chiến với Cổ tộc, ngay buổi sáng sớm đó hóa thành điểm điểm màn ánh sáng tiêu tán.
    Một khúc tiếng đàn của Thần Vương tuyệt thế ở Dao Trì chấn động thập phương, máu nhuộm áo bào trắng, tao nhã tài hoa...
    Rất nhiều người, nhiều lắm chuyện, khó có thể tiêu tan, không thể quên.
    Diệp Phàm dựng thân ở trong một mảnh di tích, đây là nơi năm đó Trương Lâm tổ sư chết trận, ngày nay nơi này trở thành địa phương hóa đạo, dương Di bị Trương Lâm phong ấn vạn năm trước khi tọa hóa đã đi tới nơi này, nước mắt rơi như mưa, hóa thành đạo quang, có thể vĩnh viễn cùng một chỗ cùng múa với Trương Lâm.
    Chết trận ở sa trường, chôn vùi xương cốt trong đao quang là kết quả của anh hùng, dần dần già đi, đầu bạc hóa đạo trong phàm trần, là bất đắc dĩ của anh hùng.
    Ngày nay Bắc Vực, mười ba đại cường đạo đều mất đi, tiểu cường đạo chỉ còn lại hai người, đều ở trong Thiên Đình, rất khó tìm được người ở quá khứ.
    Thân hình Diệp Phàm nhoáng lên một cái, hư không nứt toạt ra, tạm thời chia tay với Bàng Bác và Long Mã, chính mình, một mình đi tới một thế giới nhỏ.
    Đây là tiểu thế giới của Thanh Giao Vương đại cường đạo thứ bốn của Bắc Vực, ngày nay nơi này trở thành một chỗ Thánh địa của Yêu tộc, đáng tiếc ngay cả Thanh Y con của Thanh Giao đều đã chết đi.
    Bất Lão Điện từ lâu đã sụp đổ, bởi vì sau này khi Yêu tộc đánh chết sinh vật Cổ tộc phong ấn ở dưới đáy điện kia, đã hủy diệt cả tòa cung điện.
    Thân thể Diệp Phàm nhoáng lên một cái, xuất hiện ở trên một ngọn núi, xa xa từng đợt tiếng thông reo, mà nơi này lại rất u tĩnh, một tòa phần mộ độc lập, trên tấm bia có khắc hai chữ Tần Dao.
    Nhiều năm qua, phần mộ sớm đã tàn tạ, nhưng không có mọc cây cỏ, là có người dọn dẹp.
    Đáng tiếc, ngay cả Kim Yến người thân thiết với Tần Dao đều mất đi, ngày nay không còn có người nào để chế ngạo và trách cứ Diệp Phàm.
    Diệp Phàm ngồi ở trước mộ phần, đây là một nữ nhân tốt, thế nhưng lại mất đi quá sớm, khiến hắn buồn bã.
    Kim Yến từng tiếc hận cho Tần Dao, rơi lệ nói: "Nàng chỉ là khách qua đường trong cuộc đời của Diệp Phàm."
    Diệp Phàm cả đời này gặp rất nhiều người, nhưng đối với Tần Dao, thủy chung không hề quên, dù hắn là Thiên Đế có khi cũng cảm giác thê lương không đủ sức, có một số việc khó có thể làm được.
    - Thực xin lỗi! Ta không có tìm được Thần Mệnh Hoa!
    Diệp Phàm ảm đạm, tĩnh tọa trước mộ phần, khẽ nói với nàng.
    Quá khứ, hắn nghĩ rằng chiếm được kế thừa của Nguyên Thiên Sư, là có thể dễ dàng tìm được Thần Mệnh Hoa, nhưng hơn sáu ngàn năm trôi qua lại không thu hoạch được gì.
    Thời gian xa lâu lắm, hơn sáu ngàn năm, ngay cả thật sự có Thần Mệnh Hoa cũng khó mà nghịch thiên.
    Biết đến càng nhiều, hiểu biết càng rõ, càng cảm thấy mình không đủ sức, Thần Mệnh Hoa căn bản là không ở nhất giới này, chỉ sinh trưởng ở trong Tiên giới.
    Quá khứ, bao gồm tổ sư Nguyên Thiên Sư đời thứ tư và tất cả người tìm Thận Mệnh Hoa, kỳ thật cũng không phải từng thu được thực sự, người đời sau truyền thuyết làm.
    Nhân Nguyên Quả, Địa Mệnh Quả, Thiên Thần Quả, đây là Thần phẩm trong đá dựng dục sinh ra, là kết quả ba thời kỳ trong quá trình tiến hóa của cùng một loại thần vật, hai loại quả trước thế gian có thể thấy được, trong đó Địa Mệnh Quả sẽ không kém hơn bao nhiêu so với Bất tử dược.
    về phần Thiên Thần Quả, chưa bao giờ có thể thấy được, bởi vì nó chỉ sinh trưởng trong Tiên giới, nghe nói Địa Mệnh Quả tiến hóa là Thiên Thần Quả tình hình đặc biệt lúc ấy phối hợp có một loại hoa, tên là Thần Mệnh Hoa.
    Chỉ có Tiên giới mới có thể gặp, nhưng nếu vào Tiên vực, Bất tử dược bên cạnh hắn tác dụng đều sẽ tăng vọt rất nhiều lần, lại như thế nào cần dùng tới Thần Mệnh Hoa nữa chứ?
    Một tòa phần mộ cô độc, chôn vùi một người khó quên, cũng chôn xuống một đoạn cảm tình trong năm tháng hắn còn trẻ, diệp Phàm nói nhỏ, ở trong này kể lể rất nhiều với cổ mộ.
    Cuối cùng, hắn đứng dậy, đi xuống chân núi.
    - Diệp Phàm!
    Nhan Như Ngọc xuất hiện.
    - Công chúa!
    Diệp Phàm quay đầu lại, không có lập tức rời đi, hắn cũng có rất nhiều chuyện muốn hỏi, rất là trực tiếp, nói:
    - Ta muốn hỏi về chuyện Thanh Đế!
    - Ngài... có khả năng táng ở trong Hoang Tháp, ở trong nếm thử pháp trường sinh, mất đi!
    Nhan Như Ngọc xinh đẹp giống như xưa, những điều này chỉ là phỏng đoán của nàng.
    Đây tự nhiên là tin tức kinh thiên, nhưng Diệp Phàm cũng rất bình tĩnh, tới cảnh giới này rồi còn có cái gì có thể làm hắn thất sắc chứ! Dù là Thanh Đế xuaất hiện ngay trước mắt hắn cũng như thế.
    Diệp Phàm rời đi, hội hợp với Bàng Bác bọn họ.
    Thái cổ vạn tộc đều rời đi, ngày nay ở Bắc Vực rất vắng lặng, hết thảy năm đó rốt cuộc không quay lại được.
    Năm tháng ở Thần Thành để lại ấn tượng rất sâu cho Diệp Phàm: nào là đổ thạch, nào là Thần Vương đại chiến... từng chuyện cũ như mới xảy ra hôm qua.
    Ngày nay Thần Thành tiếp tục hưng thịnh, nhưng đi vào trong đó cả thế gian mờ mịt, rốt cuộc cũng không biết một người nào.
    - Diệp Thiên Đế!
    Có người cả kinh kêu lên, bị dọa đến sợ run.
    Ngày nay, bức họa của hắn tự nhiên các tộc sớm đều nắm giữ, có người nhận ra hắn chẳng có gì lạ.
    Tin tức truyền ra, Đông Hoang chấn động, thập phương đều kinh sợ, cố nhân còn sống đều chạy tới, như trước là tòa thành trì này, như trước là một ít người ngày xưa.
    - Diệp huynh...
    Đại Hạ Hoàng tử năm đó, người chủ Đại Hạ ngày nay đã rất già rồi, đã không còn phong thái huyết khí phương cương của năm xưa.
    Diệp Phàm nở nụ cười, có thể nhìn thấy cố nhân cảm giác thật tốt, nhất là gặp lại tiểu ni cô năm đó, chính là ngày nay sớm đã hoàn tục, và cũng già đi.
    - Huynh muội các ngươi có thể nói tình cảm thâm hậu!
    Diệp Phàm cười nói.
    - Người già cả rồi, có thể gặp lại nhau, thật sự tốt lắm!
    Yêu Nguyệt Không cũng tới rồi, ngày nay là lão chủ nhân của Thiên Yêu Cung.
    Tiếp theo sau, Khương Dật Phi người chủ Khương gia Bắc Vực, còn có Khương Thải Huyên muội muội hắn cũng tới, mọi người hơn sáu ngàn năm trăm tuổi gặp lại, đều trong lòng có cảm thán.
    - Chúng ta tụ tập được một chỗ thật tốt!
    Khương Dật Phi nói.
    Hắn huyết khí sung túc, rồi lại đã thành đạo loại khác, cực kỳ cường đại, tuyệt đối là cường giả tuyệt thế một cấp số với Nam Yêu, Diệp Đồng.
    - Khương huynh thực sự là nhân kiệt rồi!
    Diệp Phàm nói.
    Khương Dật Phi nói:
    - Ta biết Diệp huynh vẫn có điều hoài nghi với ta! Chuyện cho tới bây giờ không có gì để giấu giếm: xác thực ta cũng chiếm được một phần kế thừa của Độc Nhân Đại đế!
    Những lời này vừa ra, mọi người đều vô cùng kinh hãi, chỉ có Diệp Phàm thở dài, năm đó hắn thủy chung cảm thấy được Hoa Vân Phi, Diêu Quang, Khương Dật Phi khí chất thực đặc biệt, có một loại tính chất đặc biệt tương tự, từng có điều hoài nghi.
    Nhưng tới hôm nay, hắn không cần hoài nghi, thân là Thiên Đế liếc mắt nhìn một cái liền có thể hiểu rõ hết thảy.
    - Bọn họ trong bóng tối tuyển chọn Diêu Quang, cũng đi tới Khương gia ta chọn môn đồ, kết quả ta chiếm được Bất Diệt Thiên Công, thế nhưng bọn họ dã tâm quá lớn, cuối cùng bị cao thủ trong tộc ta đánh chết cường giả tiềm ẩn trong Khương gia ta!
    Khương Dật Phi nói.
    Diệp Phàm giật mình, đây có lẽ là nguyên nhân chưởng khống giả của Diêu Quang Thánh Địa trong bóng tối cho mượn Long Văn Hắc Kim Đỉnh muốn giết Khương Thái Hư, thì ra sớm đã kết thù với Khương gia.
    Sau đó không lâu, Dao Trì Thánh nữ, Đạo Nhất Thánh nữ... mấy vị giai nhân tuyệt đại ngày xưa đều đến đây.
    Năm tháng không buông tha người nào, tuy rằng họ rất cường đại, nhưng cũng đều nhiễm phong sương của năm tháng, tuy rằng xinh đẹp như trước nhưng trên đầu cũng đã có sợi tóc bạc.
    - Hơn sáu ngàn năm trôi qua Thần thai của Dao Trì vẫn chưa từng xuất thể nha!
    Bàng Bác lẩm bẩm.
    Dao Trì Thánh nữ nhìn về phía Diệp Phàm thở dài một tiếng, nói:
    - Có Diệp huynh là Thiên Đế đương kim, dù là Thần thai cũng không muốn đối mặt, lựa chọn một đời ở tương lai!
    Nàng năm đó là một trong nữ nhân xinh đẹp nhất Đông Hoang, ngày nay đã đệ tử thành đàn, ít nhất đã có mấy chục đời truyền nhân.
    Khi Tiên Thiên Đạo Thai Tử Hà đi tới, Long Mã không kiềm nổi quái kêu một tiếng nhưng bị Diệp Phàm vô hình trung trấn áp, làm cho Long Mã đầu đổ đầy mồ hôi, động cũng không thể động, thầm nghĩ: "Hắc Hoàng huynh! Ta muốn giúp ngươi rống một tiếng trong cổ họng đều không được."
    Trong lúc đó, còn có một người đi đến khiến Diệp Phàm kinh ngạc, dĩ nhiên là Âm Minh Nhăn Lý Đức Sinh từng cùng nhau tiến vào vùng cấm Thái Sơ.
    - Đoạn Đức đạo trưởng vài lần tìm tới cửa, bảo ta cùng hắn đi thăm dò lăng mộ cổ xưa trong lòng đất, từng tặng cho ta một ít Thần Tủy, ta có thể sống đến bây giờ, tạ ơn Đoạn đạo trưởng nhiều lắm!
    Tiệc tàn người tan, Diệp Phàm kính mọi người một chén rượu cuối cùng, đứng dậy cáo từ, mọi người cảm khái từ đó từ biệt, cuộc đời này có thể sẽ không còn gặp lại được nữa.
    Diệp Phàm đi ở trong Thần Thành, ảm đạm nói nhỏ:
    - Muội nói một vạn năm sau còn có thể có một đóa hoa nở rộ tương tự gặp lại ta, ngày nay đã trôi qua hơn sáu ngàn năm!
    Đêm khuya, hắn một người quanh quẩn một chỗ ở trong thành, nhớ tới một nữ nhân chết đi rất nhiều năm, năm đó bọn họ chính là quen biết ở trong tòa thành này.
    Đáng tiếc, Diệu Dục Am sớm đã không còn tồn tại nữa.
    Sau đó không lâu, Bắc Nguyên cũng để lại dấu chân của Diệp Phàm, hắn muốn đi tìm lão hạc sư phụ của Vương Đằng kia, đáng tiếc nó sớm đã tọa hóa, tuy nhiên lại để lại kế thừa, Loạn cổ Đại đế có người kế tục.
    Diệp Phàm ở trong này lưu lại một nơi chờ đón Để được chữa trị, lại truyền xuống bí quyết chữ "Tiền", rồi ung dung rời đi.
    Hắn đi Tây Mạc, vào Trung Châu, vừa xem lại chốn cũ quá khứ, nhìn lại Tu Di yên tĩnh, thấy lại Trung Châu long khí bốc hơi.
    Ở Tần Lĩnh mảnh đất phía tây Trung Châu, hắn gặp một người quen, một thiên kiêu tuyệt đại hơn một vạn năm ngàn năm trước, từng bị phong ấn chín ngàn năm, hắn là Trung Hoàng Hướng Vũ Phi.
    Quả nhiên là anh kiệt một thế hệ, cực kỳ cường đại, diệp Phàm từng nghe nói, hắn đã khiêu chiến với Kim Ô Đại đế, kết quả như thế nào vẫn chưa truyền ra, nhưng lường được chiến tích rất huy hoàng.
    Đơn giản là hắn từng được đề cập chung với Cái Cửu U, từng là người cùng một thời đại.
    Ngày nay Trung Hoàng thực cô đơn, canh giữ bên một bờ hồ, xây nhà cư ngụ, trong ánh mắt có một loại buồn bã khó tả khôn xiết.
    Diệp Phàm mời hắn vào Thiên Đình, Trung Hoàng uyển chuyển từ chối, nói:
    - Ta đã từng chết một lần, sau bị phong ấn chín ngàn năm, bỏ lỡ quá nhiều rồi! Nữ nhân yêu quý trong lòng ta nhảy xuống hồ này tự tử vì ta, hiện giờ ta chỉ muốn giữ chỗ này bên nàng!
    Diệp Phàm nhớ tới quá khứ, năm đó khi cùng với bệnh lão nhân đi lại ở trong Tần Lĩnh, từng nhìn thấy Trung Hoàng đang ngây ngốc đứng ở bên hồ này, Cái Cửu U từng nói qua đoạn chuyện cũ của Trung Hoàng.
    Hai vị thiên kiêu, hai con đường khác nhau, nhưng cùng cô đơn như nhau.
    Diệp Phàm rời đi, gặp được hậu nhân của Vũ Điệp công chúa, đồng thời cũng được biết Nguyệt Linh Công chúa một vị danh chấn Trung Châu khác ở một năm trước tọa hóa, rồi sau đó, hắn tìm được một vị cố nhân Diệp Tuệ Linh, năm đó khi đi cấm địa Thái cổ ngắt lấy Bất tử dược từng được nàng này tương trợ.
    Diệp Tuệ Linh huyết khí coi như sung túc, bởi vì nếm qua quả Bất tử dược, tuy rằng đó không phải quả của Bất Tử Thụ đầy đủ kết xuất, nay lại nhìn thấy Diệp Phàm, cảm giác sâu sắc không ngờ và ngạc nhiên vui mừng.
    - Đây là cái gì?
    Nàng thấy Diệp Phàm đưa cho nàng một giọt lệ tinh.
    - Đây là cô bé tặng cho cô!
    Diệp Phàm nói.
    - Cô bé luôn quên đi quá khứ, còn nhớ ta sao?
    Diệp Tuệ Linh than nhẹ.
    - Đa tạ cô năm đó chăm sóc cô bé, phàm là người đối xử tốt với mình, tiểu tử kia mặc dù quên đi, qua một đoạn thời gian cũng sẽ nhớ tới!
    Diệp Phàm mỉm cười.
    Sau khi từ biệt, hắn hội hợp với Bàng Bác và Long Mã, cùng đi vào Kỳ Sĩ Phủ Trung Châu, đáng tiếc lão Phủ chủ đã chết đi nhiều năm.
    Hắn ở trong này tu bổ lại trận đàn đi thông tới Vực ngoại, từ đó một đường nam hạ, tiến vào Nam Lĩnh.
    Yêu Hoàng Điện huy hoàng như trước, nhưng không gặp huynh muội Nam Yêu, họ vẫn chưa trở về, từ biệt lần trước xem như một lần gặp lại cuối cùng của đời này.
    Trong Nam Lĩnh, Man tộc rất nhiều người từ Vực ngoại trở về, cuộc sống lúc này, Đông Phương Man đệ đệ của Đông Phương Dã trở thành tộc trưởng, bởi vì Đông Phương Dã thường trú ở Thiên Đình.
    - Huyền Vũ tiền bối ngủ yên đi!
    Diệp Phàm ở trước một tòa phần mộ tể bái, huyền Quy là Thần thủ hộ của Man tộc, năm đó trên Dao Trì đại hội lão đại phát thần uy, bảo hộ Nhân tộc, được người tôn kính.
    Sau đó, hắn lại tế bái lão Man Vương, lão nhân khả kính từ lâu đã rời thế gian mấy ngàn năm.
    - Là cô...
    Diệp Phàm không ngờ ở Nam Lĩnh gặp được một vị cố nhân, hồng nhan tóc bạc, năm tháng mái tóc của nàng đã nhuộm trắng, cũng không hề mất đi dung nhan của nàng, đúng là Diêu Hi.
    Diêu Quang Thánh nữ của năm xưa, ngày nay nhưng lại sinh sống ở Nam Lĩnh.
    Diêu Hi nhìn thấy hắn, thần sắc phức tạp, nhớ tới ân oán giằng co năm đó, cuối cùng hóa thành một tiếng quát khẽ:
    - Thiên Đế cái gì, năm đó cũng chỉ là một tên tiểu tặc vô sỉ!
    Sau khi nói xong những lời này, chính nàng đều đỏ mặt, có chút hối hận, quá khứ nhiều năm như vậy, nhắc lại chuyên xưa làm chi?
    Từ khi Diêu Quang Thánh Địa bị người trong bóng tối nắm trong tay, nàng liền lựa chọn rời đi, sau lại Vi Vi lôi đình quét sạch, phủ định hết thảy trật tự cũ, Diêu Hi cũng không có trở về, lựa chọn ẩn cư.
    Chuỵện xưa năm đó khiến Diệp Phàm xấu hổ, dù là Thiên Đế cũng không có lời gì để nói.
    - Ta mời cô vào Thiên Đình...
    Diệp Phàm không nghĩ tới, Diêu Hi nhưng lại đáp ứng ngay.
    Duy nhất khiến Diệp Phàm cảm thấy may mắn chính là, Bàng Bác, Long Mã còn đang uống rượu ở Man tộc, không có nhìn thấy toàn cảnh này, bằng không "một đời anh danh" của Thiên Đế chú định sẽ bị hủy diệt ở trong miệng bọn họ.
    Cuối cùng, bọn họ rời đi, về lại Thiên Đình.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1804: Cả thế gian đều tịch mịch
    Trong tinh không, trước Thiên Đình, ba tòa Thần Miếu to lớn đứng sừng sững, tín ngưỡng lực hội tụ, bốc hơi khí tường hòa, giống như một cái lò lớn, chưởng khống sinh tử trong thiên đia.
    Đây là kỳ tích thế gian hiếm thấy, Thiên Để phong thần, lời nói ra đã trở thành sự thật, như vạn quân lôi đình, làm cho ba tòa điện lớn thông thiên động địa, có dựng dục tạo hóa càn khôn!
    Lúc này, trong Thiên Đình có một hồi thịnh hội, mọi người cảm khái đại thế sắp kết thúc, rất nhiều người đều chậm rãi già đi, lúc này gặp nhau trong đại sảnh Thiên Cung, nâng cốc nói chuyện năm xưa.
    Tiên vụ thuần khiết chảy xuôi, thần lan với cây cỏ mọc dưới bậc thềm, thần cầm thụy thú thường lui tới, phụ cận Thiên Cung không náo nhiệt lắm, từng cái bàn ngọc vẫn sắp xếp đặt ở xa xa.
    Bàng Bác thân cao quá trượng, vẫn khôi vĩ như trước, làn da màu đồng cổ tòa sáng, hắn đang lôi kéo Trương Văn Xương, Trương Tử Lăng, Đông Phương Dã, Cơ Hạo Nguyệt cùng nhau chè chén, nói chuyện viễn vông.
    Đồ Phi đầu lưỡi lớn, lôi kéo Lý Hắc Thủy nói tới chuyện cũ năm đó, một trận khóc một trận cười, năm tiểu cường đạo chỉ còn lại hai người bọn họ.
    - Xin hỏi phương danh tiên tử, cảnh đẹp ngày lành như thế, gặp lại giai nhân tuyệt đại, thật sự là điều thú vị lớn nhất trên đời! Tiên tử ta kính người một ly!
    Lệ Thiên mặc dù đầu bạc như tuyết, nhưng vẫn như trước trái tim không già, loạng choạng đi tới gần Diêu Hi lôi kéo làm quen, cặp mắt tòa sáng như kẻ trộm tình.
    - Phu nhân ngươi tới kia!
    Ở bên cạnh, Yến Nhất Tịch tao nhã như trước, nhỏ giọng nhắc nhở.
    Lệ Thiên kiên quyết mà quyết đoán đứng dậy, dứt khoát mà kiên quyết đi qua bên kia, rời chỗ Diêu Hi, nhưng trong miệng lại nhỏ giọng kêu rên:
    - Nhà có sư tử cái, báo ứng mà!
    - Ha ha ha...
    Mọi người gần đó đều cười to.
    Tiểu Tước nhi liếc trắng mắt bọn họ một cái, nắm tay Diêu Hi đi qua bên kia, nơi đó có huynh muội cổ Lâm, cổ Phi, cùng với Hạ Cửu U rốt cục đã không còn bi thương, còn có "Tiểu Bất Điểm", Thiếm Điện Hoàng Điếu của Cơ Tử Nguyệt nuôi lớn, lại có Tiểu Thảo đến từ Tử Vi Tinh vực khi còn nhỏ từng làm bạn với cô bé... tất cả đều tương đối điềm đạm nho nhã.
    - Đoạn gia, Tào Vũ Sinh, chúng ta khi nào thì đi làm một vố lớn?
    Long Mã say khướt, hỏi Đoạn Đức.
    Hắc Hoàng thò một chân lớn đầy móng vuốt khoát lên đầu vai đạo sĩ vô lương, ôm hắn, lớn đầu lưỡi, nói:
    - Nếu có tiên tàng đừng có giấu, lại ra tay một lần, chúng ta cũng nên giải nghệ rồi!
    - Ôi, không có thời gian! Gần đây ta đang tìm kiếm bảo địa phong thủy, chuẩn bị mai táng chính ta, đợi đời tiếp theo gặp lại, với điều kiện tiên quyết là khi đó các ngươi còn sống!
    Đoạn Đức lắc đầu thở dài, một thân đầy mùi rượu.
    Bên cạnh, Vương Xu, Lôi Bột là rót rượu cho Hắc Hoàng, nhiều năm qua như vậy "Song Hoàng máu bạc" cũng đều già rồi, nhưng đối với sư phụ đại hắc cẩu hung tàn vẫn như trước rất kính sợ.
    - Nhớ lại hồi xa xưa đó, Đế Tôn còn trẻ, Bất Tử còn mặc quần yếm, duy chỉ có bần đạo độc tôn, chi điểm giang sơn, bễ nghễ thiên hạ, đàm tiểu thế gian, bao nhiêu đại phần mộ, cổ mộ bị hủy diệt nát tan thành bụi, đều chỉ trong một ý niệm của ta, hỏi thế gian ai là anh hùng? Xem ta tao nhã tài hoa!
    Đoạn Đức say nói.
    - Năm tháng là một thanh đao giết heo, tóc anh hùng bạc trắng, thắt lưng bổn hoàng cong xuống, mặc cho ta cái thế vô song... u... con bà nó, vẫn là không có nhìn thấy Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai!
    Hắc Hoàng say rượu oán hận.
    Có Thiên Binh đến bẩm báo, Lý Nhược Ngu đến đây, Trương Văn Xương mừng rỡ, tự mình đi ra trước nghênh đón.
    Sau đó không lâu, Bạch Dạ tìm đến, hắn là thiếu niên đến từ cổ lộ chiến trường cửa quan thứ nhất trong chín tòa Đế Quan, mới đầu hắn không thích hợp tu luyện, nhưng trải qua Diệp Phàm cổ vù và chi điểm, với nghị lực kiên trì, ngày nay cũng trở thành cường giả một thế hệ.
    Tuy rằng hắn không phải đệ tử của Diệp Phàm, nhưng có tình nghĩa thầy trò, ngồi cùng một chỗ với Hoa Hoa, Dương Hi, Trương Thanh Dương, long Vũ Hiên, một ly lại một ly rượu cụng cốp cốp, rất náo nhiệt.
    Diệp Đồng và Khương Đình Đình cũng ngồi đó, một người là Thái Dương thể, một người là Thái Âm thể, sớm đã kết làm vợ chồng, nhưng nhiều năm qua, vẫn chưa có con nối dòng, điều này làm cho mọi người tiếc nuối, mọi người rất muốn nhìn xem hậu nhân của hai người bọn họ có huyết mạch nghịch thiên gì nữa.
    Người ở đây rất nhiều, đáng tiếc chung quy là mất đi không ít người, như mười hai thánh giả năm đó, nhiều lần bổ sung, ngày nay cũng chỉ còn lại có Cửu Vĩ
    Ngạc Long, Kim Sí Đại Bằng, Long Mã.
    Trong Thiên Cung to lớn, mọi người đổi chén cụng ly, nâng cốc nói cười, có cười to, cũng có nước mắt, tình cảm chân thành tha thiết.
    Diệp Phàm từng lên tiếng, hỏi mọi người có muốn trường sinh hay không, các câu trả lời không đồng nhất.
    - Đời người trọng yếu nhất là tâm cảnh tường hòa và thòa màn, có vậy là đủ rồi!
    - Bổn hoàng không thấy Tiên Thiên Thánh Thể Đạo Thai, chết không nhắm mắt!
    "Ầm!"
    Xa xa, bụi mù xông lên tận trời, mơ hồ có pháp tắc Hoàng Đạo khuếch tán, khiến mọi người đều vô cùng kinh ngạc, Thiên Cung bị người bình định!
    Thánh Hoàng tử lập tức đứng bật lên, trong miệng lẩm bẩm nói:
    - Là thằng nhỏ bất hảo này!
    Hắn biết là ai làm.
    Cùng lúc đó, Bàng Bác cũng đứng lên, cả giận:
    - Thàng nhóc nhỏ này, thật sự là càng ngày càng không nói nổi!
    Quả nhiên, có thiên binh thiên tướng đến bẩm báo, không sai với dự đoán của họ.
    Áu tử duy nhất của Thánh Hoàng tử, lại xuất thế, từ trong Thần Nguyên chạy ra, hắn thừa dịp mọi người chè chén, cùng với một đứa cháu Bàng Bác yêu thích nhất lại trình diễn một màn đại náo thiên cung này, hủy đi vài toà cổ điện.
    Tiểu hầu tử, Bàng cổ lúc còn rất nhỏ đã bị phong ấn, tính cả Tiên thiết côn của Thánh Hoàng tử cùng với thanh Yêu Hoàng Xích của Bàng Bác đều cùng nhau theo chân chúng phong vào trong nguyên.
    Không thể không nói, tiểu hầu tử rất naịch ngợm, vài lần thức tỉnh đều từ trong nguyên lén chạy ra ngoài, phi thường bất hảo, chung quanh xông loạn, nghịch quá thành nghiện.
    Điều này làm cho mọi người dở khóc dờ cười, rõ ràng bị phong ấn ở trong Thần Nguyên, kết quả còn một lần lại một lần xuất thế, cứ cách mấy chục năm lại chạy ra gây tai họa một lần, đâu có giống như bị phong ấn? Thật khiến mọi người không biết nên khóc hay nên cười.
    Nó xuất thế một mình cũng thôi đi, đằng này còn thường thường kêu lên vài đứa nhỏ, tỷ như lần này là Bàng cổ.
    Cũng may mà Diệp Phàm là Thiên Đế đương thời, có thể bất cứ lúc nào luyện hóa ra thần nguyên dịch, bằng không chỉ riêng loại làng phí này đã tiêu hao không chịu nổi.
    - Nương! Cứu mạng nha!
    Tiểu hầu tử bị Thánh Họàng tử xách lại đây, một đôi mắt to đen lúng liếng chuyển động, trong miệng tiểu tặc lại kêu la thảm thiết, tiến hành cầu viện.
    Lục Nhĩ Mi Hầu tiến lên, chính là "bốp bốp" bàn tay to đánh một trận vào mỏng hắn, nói:
    - Lần sau còn dám lén chạy ra nữa, đập nát mông của ngươi, hơn nữa trực tiếp trấn phong cho ngươi trong trăm vạn năm đều vẫn chưa tỉnh lại!
    - Không cần nha! Nương ta sai làm rồi, ta chỉ là nhớ các người mới chạy ra!
    Tiểu hầu tử kêu to.
    Mọi người mỉm cười.
    Tiệc tàn người tan, trong Thiên Cung vắng lặng hẳn đi, chỉ còn lại có một mình Diệp Phàm, đứng ở phía trước cửa sổ, bị ánh trăng chiếu rọi một vầng hào quang thuần khiết.
    - Kiếp này thật sự phải kết thúc sao?
    Tới ngày nay, chỉ có một mình hắn còn đang trong trình tự tăng lên, huyết khí ngập trời, còn đang trong trở nên mạnh, mà người cùng thế hệ khác còn sống hoặc tới lúc tuổi già, hoặc bắt đầu đi tới cuối đường.
    Đời người ai có thể một đường hát vang?
    Diệp Phàm một mình nhìn về phía tinh không, có lẽ lần sau tụ hội sẽ giảm đi rất nhiều người.
    Đại thế hoàng kim đã tới thời kì cuối, không thấy được quần tinh rực rỡ toàn trường, các thiên kiêu tuấn kiệt năm đó đều già lão rồi, thậm chí không ít người đều đã vết thương cũ phát tác chết đi.
    Sau huy hoàng cực hạn dĩ nhiên bắt đầu hiện ra điêu linh.
    Trong thời gian này, Diệp Phàm từng một lần đi lên cổ lộ, rồi sau đó lại đi khắp nơi, đáng tiếc các cường giả tranh bá trên cổ lộ năm đó không còn lại bao nhiêu người, hắn gặp được vài người.
    Nhuế Vì đã kết thúc cuộc đời thống khổ của hắn, Vũ Tiên, Thác Bạt Ngọc, đã tọa hóa rất nhiều năm, Mục Quảng Hàn, khổ đầu đã huyết khí suy bại, chỉ có một Âu Dã Ma đạt tởi cảnh giởi Chuẩn đế.
    Năm trăm năm sau, Diệp Phàm ở tinh không bất ngờ nhìn thấy Y Khinh Vũ, hai người nhìn nhau không nói gì, thẳng đến thật lâu sau mới cùng nhau nở nụ cười, một nụ cười tiêu tan ân cừu.
    Trên thực tế, tới từng bước hôm nay, trong lòng Diệp Phàm không có địch nhân chỉ có cố nhân, mà Y Khinh Vũ cũng rốt cục tiêu tan, ở trong quá trình năm tháng trôi đi, rất nhiều chuyện đều buông bỏ, con đường phía trước càng trống trải.
    Năm tháng chìm nổi, khi Diệp Phàm hơn tám ngàn tuổi, như trước trẻ tuổi khiến người ta không thể tin được, cơ thể trong suốt, đầu đầy tóc đen dày rậm, không có gì khác nhau so với lúc hai mươi tuổi, khi đi dạo các nơi, hắn trước sau gặp được Đế Thiên, Sân Lam, Nhân Vương, Đại Ma Thần, Thanh Thi tiên tử, nhưng bọn họ đều sớm già lão rồi, tương đối buồn bã, cuối cùng một chén rượu, tiêu tan đi tất cả oán hận năm đó.
    - Thiên Đế vô địch, không chỉ có trên thực lực, mà còn về tâm cảnh, tất cả địch nhân ở quá khứ trong lòng hắn đều trở thành bạn cũ, hy vọng chúng ta sống lâu lâu một ít, cùng một đời với hắn...
    Đế Thiên nhìn lên bầu trời, nhìn trăng sao mà cảm thán.
    Thịnh thế hoàng kim tới thời kỳ cuối rồi, anh kiệt các nơi đều khó gặp, chân chính phải đi tới hướng chung điểm.
    Đại thể thở dài vạn năm, bao nhiêu thiên kiêu, bao nhiêu hồng nhan, đều sẽ chôn vùi trong năm tháng.
    Nhưng, ở thời kỳ cuối này, đột nhiên có một số anh kiệt tái hiện nhân gian, bọn họ bi thương gào thét xông lên tận trời, muốn đọ sức một lần cuối cùng của đời người, hào quang chiếu sáng khắp vũ trụ.
    Bọn họ như sao chổi thiêu đốt bầu trời, vĩnh viễn khắc trong sách sử, kết thúc bi tráng.
    Trong thời gian này, Doãn Thiên Đức đến đây, thỉnh cầu một trận chiến cuối cùng với Diệp Phàm, diệp Phàm lẳng lặng nhìn hắn, đại địch ngày xưa này, kỳ tài đầu tiên thi triển ra Thần cấm, thật sự già rồi, tóc trắng xoá, nhưng tia sáng trong mắt lại nóng cháy như vậy, giống như ánh lửa, hắn là khát vọng như vậy, muốn tiến hành quyết đấu lần cuối cùng với Diệp Phàm.
    - Được rồi!
    Diệp Phàm gật đầu, đáp ứng thỉnh cầu này của hắn.
    Kết quả không có gì trì hoãn, ngay cả Doãn Thiên Đức có nghịch thiên, cũng khó chống lại một kích của Thiên Đế, cả thế gian mờ mịt, Diệp Phàm sớm khó tìm đối thủ đã mấy ngàn năm.
    Diệp Phàm dùng huyết khí bản thân trị liệu đạo thương cho hắn, rồi xoay người rời đi, hơn ngàn năm sau Doãn Thiên Đức tọa hóa.
    Mà trong thời gian này, lại có Thần Tôn, Yến Trùng Thiên đến khiêu chiến, bọn họ ở trong ánh lửa thiêu đốt bản thân mình, hy vọng có thể chiến một trận với Thiên Đế, để trong kết thúc không hối hận.
    Một người là người chủ Thần tộc, cứng cõi bất khuất, khổ tu thần công, pháp lực cái thế, một người là kỳ tài năm đó khi Diệp Phàm vượt qua Khổ Hải của Linh Bảo Thiên Tôn, tới thế giới của Thần gặp được, được xưng là đệ nhị dưới tinh không, từng ăn một bộ phận tinh hoa Sinh mệnh cổ thụ, nhưng cũng từng bị đại đạo thương, đến nay mới xuất hiện.
    Diệp Phàm thỏa mãn nguyện vọng của họ, để chiến giả ở trên đường đi vui vẻ, để bọn hắn ở trong ánh lửa thăng hoa, nở rộ vẻ tươi cười sáng lạn.
    Trăm ngàn năm trong nháy mất qua đi!
    Ở trong năm tháng cuối cùng ở kiếp này, rồi lại tái hiện quần tinh lóng lánh rầm rộ, một vị lại một vị anh kiệt bi thương gào thét trong thiên địa, xông thẳng lên trời cao, ở dưới tinh không rực rỡ phóng thích, không khuất phục tiến hành một lần đọ sức cuối cùng của cuộc đời.
    Đáng tiếc, cuối cùng không đủ sức nghịch thiên, không ai có thể thành Đế, một đóa lại một đóa chiến hoa điêu linh.
    Ai có thể một đường hát vang? Thời kỳ thịnh thế hoàng kim rốt cục thì đi tới cuối, sắp sửa kết thúc.
    Bất khuất như Chu Nghị, kinh diễm như Khương Dật Phi, phong thái tuyệt thế như Dao Trì Thánh nữ, truỵền kỳ như Tiên Thiên Đạo Thai Tử Hà, một người lại một người đều điêu linh, thế gian sẽ không còn được gặp lại bọn họ.
    Hựớng Vũ Phi thần nhân cái thế, cuối cùng cũng mất đi ở trước Tần Lĩnh hồ, đã có thể cùng N2Ũ say với nữ nhân âu yếm, nhưng hắn cũng có cô đơn, trước khi tọa hóa trong miệng từng nhắc tới ba chữ Cái Cửu U, từ đó ra đi.
    Đại thế hoàng kim kết thúc!
    Năm tháng như đao chém thiên kiêu!
    Cả thế gian đều tịch mịch, Diệp Phàm một người một mình nhìn trời, cũng không nói một câu gì, không có người nào biết tâm tình của hăn lúc này.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1805: Hai vạn tuổi
    Cả thế gian mờ mịt, đã không còn được gặp lại một người quen thuộc, đừng nói là thân bằng bạn cũ, chính là ngay cả một địch nhân đều đã không có, mọi người cùng thế hệ đi tới hướng chung điểm, toàn bộ mất đi.
    Cả thế gian đều tịch mịch!
    Đêm khuya, Diệp Phàm nhìn lên tinh không, suốt một đêm cũng không nhích động một lần, trên đời này anh kiệt cuối cùng điêu linh hết, rốt cuộc không tìm được một người cùng thế hệ.
    Hắn khẽ thở dài, trong ráng chiều đứng dậy, từ đó rời đi Thiên Đình, rất nhiều năm cũng không hề trở về.
    Thiên Đình cường đại, khắp các nơi vũ trụ, ngay cả đại thế kết thúc, anh kiệt trong môn điêu linh, vẫn như cũ là đại giáo đệ nhất vũ trụ, không môn phái nào có thể sánh bằng.
    Diệp Phàm hóa thành một phàm nhân, một mình đi lại trong hồng trần, từ chỗ này đến chỗ khác, một lần đi chính là rất nhiều năm, nhưng ngay cả ở trong biển người vẫn luôn có một loại cảm giác cô độc.
    Không có thân bằng, ngay cả địch nhân đều chết hết, đây là một loại yên tĩnh đáng sợ.
    Hắn là Thiên Đế, khí huyết như biến, cường đại tới cực hạn, năm tháng thủy chung khó có thể lưu lại dấu vết trên người, nhưng hắn lại cô đơn như vậy, cô độc lữ hành, vĩnh viễn không muốn dừng lại.
    Vạn vật hồng trần, đời người trăm dạng, hắn một đường đi tới, đi khắp thiên hạ, trong lòng vẫn y như trước thủy chung rất trầm mặc.
    Một vạn hai ngàn tuổi, Diệp Phàm mọc ra một sợi tóc bạc đầu tiên, quay đầu nhìn lại, dù đang ở trong biển người mờ mịt, nhưng hắn lại cảm thấy thế giới này càng thêm yên tĩnh.
    Tuy rằng đứng ở trong đám đông, nhưng hắn lại không cảm nhận được hơi hám hồng trần trên thế gian này, ngược lại dường như nghe được tiếng kêu gọi của thế giới kia, đó dường như một thanh âm của thời đại, không hợp nhau với kiếp này của hắn.
    Vô địch trên trời dưới đất lại như thế nào?
    Ở trên hồng trần này, hắn không biết một người nào! Người nhiều như vậy rồi lại xa như vậy, mặc dù đi tới tận cuối thế giới, đều là một loại cô độc vĩnh hàng làm bạn.
    Hỏa Tang Tinh, truyền ra tâm tình bất an, mọi người bản tộc đều bối rối một trận, bởi vì Kim Ô Đại đế lúc này huyết khí khô kiệt, tin tức truyền khắp nhân gian.
    Diệp Phàm ngẩng đầu, bước ra một bước, đi tới viên đại tinh này, liệt hỏa nhảy lên, từng mảng cây Hỏa Tang, ở phía trên có một mảnh Thiên Cung to lớn lơ lửng, ánh lửa bừng bừng.
    Thiên Đế đến đây thăm Kim Ô Đại đế, khiến cường giả bản tộc cũng có cường giả các tộc đều vô cùng kinh hãi, rồi sau đó lại có chút sợ hãi, e ngại trước khí thế uy nghiêm và vô địch của hắn.
    Diệp Phàm chưa từng quá thân cận với Kim Ô Đại đế, nhưng hiện giờ lại vô cùng hy vọng hắn có thể sống lâu thêm một ít.
    Tới đại thế điêu linh này, Ngay cả cừu địch đều có vẻ rất thân cận, có thể nhìn thấy một người cùng thời đại thật sự rất không dễ dàng.
    - Thiên Đế! Ta thật sự già rồi, ngươi còn trẻ tuổi như vậy, thật sự là khiến người ta kính sợ mà!
    Lão Kim Ô cảm thán nói.
    Diệp Phàm không nói gì, cứ như vậy nhìn hắn.
    - Ôi! Sinh mệnh không còn nhiều, ta mới cảm nhận được còn sống thật tốt! Thiên Đế ngươi phải quý trọng nha!
    Lão Kim Ô đầu đầy tóc vàng phần lớn đều có sợi trắng, ngồi trên bảo ghế hỏa tinh, nói:
    - Ta rốt cục hiểu được: Hoàng thái cổ vì sao lựa chọn hóa thành vùng cấm, ngay cả ta đều có xúc động!
    - Nếu ngươi làm như thế, ta sẽ trước tiên bình định ngươi!
    Diệp Phàm nói.
    Kim Ô Đại đế cười khổ, nói:
    - Cùng một đời với ngươi ta có thể làm như vậy sao? Tuy nhiên ta cảm thấy ngươi phải có chuẩn bị, mặc dù không hóa thành vùng cấm cũng nên thừa dịp huyết khí sung túc phong ấn bản thân, hoặc là nghĩ biện pháp làm giảm chậm tiêu hao sinh, cơ!
    - Ngươi thực hy vọng ta tự phong thì phải?
    Ánh mắt Diệp Phàm sắc bén như điện, như là có thể xuyên thấu bản tâm một vị Đại đế.
    Kim Ô Đại đế lập tức xấu hổ, không nói gì nữa.
    Diệp Phàm theo dõi hắn nhìn thời gian rất lâu, hai nghìn năm qua lần đầu tiên lộ ra ý cười, nói:
    - Ta xem ngươi còn có thể sống thêm hơn hai ngàn năm!
    - Thiên Đế! Ngươi quá đề cao ta, ta cảm nhận được trong vòng năm trăm năm ta sẽ tọa hóa!
    Kim Ô Đại đế thở dài.
    - Phải không? Năm trăm năm sau ta đến thăm ngươi, nếu ngươi còn sống, ta giúp ngươi giải thoát!
    Diệp Phàm cười mỉm chỉ nói.
    - Quên đi! Sống chết có số, nếu như có thể sống thêm một đoạn thời gian, cùng đời với Thiên Đế cũng là một loại vinh hạnh!
    Lão Kim Ô nói.
    Diệp Phàm nhìn thấy sau khi lão Kim Ô nói ra mấy câu này, giảm bớt vài phần cô đơn, hắn thở phào một hơi, đã xong lữ hành cô độc và tu luyện ở trong hồng trần.
    - Năm tháng a!
    Diệp Phàm nhìn sợi tóc bạc đầu tiên tung bay, liền vận chuyển huyền công, huyết khí bản thân ù ù vang động, thiên địa này đều run rẩy, chín tầng trời mười tầng đất đều nghe được tiếng sấm sét!
    Cơ thể hắn phát sáng, toàn thân trong suốt, cuối cùng một sợi tóc bạc kia lại từ bạc trắng chuyển thành Đến nhánh, sự cường đại cùng với thọ nguyên dư thừa của hắn tuyệt đối vang dội cổ kim.
    - Cần phải trở về rồi!
    Diệp Phàm bước ra một bước, vật đổi sao dời, trong nháy mắt xuất hiện ở trước Thiên Đình, ở bên ngoài ba tòa Thần Miếu như trước bốc hơi khí tường hòa, tín ngưỡng lực mãnh liệt, cường thịnh không suy.
    Duy nhất khác nhau với quá khứ chính là, ba tòa điện thờ to lớn đổi lại dùng Thần nguyên xây thành, ở dưới tình huống phong ấn không hấp thu tín ngưỡng lực mất đi tinh khí, đây là Diệp Phàm năm đó dựng nên.
    Trong ba tòa Cổ Miếu, mỗi nơi có một thân ảnh ngồi xếp bằng, họ là ba vị Thần do Thiên Đế sắc phong, có hai vị đã có huyết khí lượn lờ, cùng với tiếng sấm.
    Thế nhưng, Diệp Phàm cũng thở dài, phong ở trong Thần Nguyên tụ hợp chân linh, nhiều năm như vậy mới có một chút thành quả, đúng thật là quá khó khăn.
    Ngày sau hiệu quả sẽ càng mông manh, dĩ nhiên thay đổi một đại thế, sự tích của ba vị anh kiệt cuối cùng sẽ chậm rãi mờ nhạt đi, không hiện ở nhân gian, khi đó tín ngưỡng cũng sẽ không còn phồn thịnh.
    Với chuyện này, chỉ có tái lập ba giáo, có lẽ mới có thể bảo đảm Thần Miếu bất hủ.
    Diệp Phàm không một tiếng động trở lại khu đỉnh viện Bất Tử Sơn trong Thiên Đình, hắn đã nhiều năm không về, nhưng người của Thiên Đình một thế hệ này đều biết, hắn nhất định còn sống, đơn giản vì hắn là Thiên Đế.
    Mấy chục năm sau, một tràng tiếng khóc làm Diệp Phàm bừng tỉnh từ trong bế quan trình tự sâu, hắn rất nhanh biến mất khỏi Bất Tử Sơn, đi tới trong Bàn Đào Viên.
    Ở dưới cây cổ thụ kia, có một cô bé đang giụi đôi mắt to, nhỏ giọng khóc nức nở, mới từ trong ngủ say tỉnh lại.
    Cô bé đáng yêu giống một búp bê gốm sứ, trên mặt đầy giọt nước mắt trong suốt, đúng là cô bé, mấy ngàn năm nay không biết vì sao, cô bé cực kỳ thích ngủ, có khi ngủ một lần chính là một hai ngàn năm, diệp Phàm từng tìm tòi nghiên cứu, phát hiện Độc Nhân Đại đế ở dưới vực sâu cấm địa Thái cổ dường như đang phát sinh lột xác kỳ dị nào đó, nên ảnh hưởng tới cô bé.
    - Đại ca ca! Bé có một giấc mộng, mơ thấy các ca ca tỷ tỷ khác đều không tìm thấy, chỉ còn lại có hai người chúng ta, khi đó bé cảm thấy thật cô đon, thật thương tẦm!
    Diệp Phàm than nhẹ trong lòng, mộng rất chân thật, cả thế gian đều tịch mịch, thật sự chỉ còn lại có hai người bọn họ, hắn cưng chiều sờ sờ đầu cô bé, nói:
    - Không cần nghĩ nhiều!
    Cô bé trong đôi mắt to còn nước mắt, sợ hãi, nắm lấy góc áo Diệp Phàm, nói:
    - Đại ca ca! Bé rất sợ hãi, sợ có một ngày ca ca cũng rời bé ra đi!
    Diệp Phàm ngẩn ra, nói:
    - Sẽ không đâu!
    - Ừm! Đại ca ca phải nhớ đó, không được rời bỏ bé!
    Cô bé thực ngoan, lau sạch nước mắt, nhìn hắn thật đáng thương.
    Diệp Phàm gật đầu, cam đoan với bé.
    Cô bé chỉ tỉnh mấy tháng mà thôi, luôn giống như một cái đuôi nhỏ, một tấc cũng không rời xa Diệp Phàm, sợ hắn biến mất, tràn ngập ý lại.
    Trong thời gian này, Diệp Phàm mang theo cô bé du lịch chung quanh, khiến cô bé rất vui vẻ và hạnh phúc, hắn vừa buồn bã vừa chua xót và cảm động, thế gian này cuối cùng có một người có thể cùng nhau sống sót, cùng đời với hắn.
    Mấy tháng sau, cô bé lại rơi vào trong ngủ say, Diệp Phàm nhìn lại xem, cảm thấy được lần này cô bé sẽ ngủ rất lâu.
    Diệp Phàm ngồi xếp bằng trên sườn núi Bất Tử Sơn, tế luyện ra một ít binh khí, còn có trận kỳ các thứ cắm rải khắp các nơi Thiên Đình, lập tức dẫn tới thiên binh thiên tướng kinh ngạc, rồi sau đó bộc phát ra tiếng hoan hô như tiếng sấm.
    - Thiên Đế!
    Ngày nay, Thiên Binh lệnh bia, Thiên Tướng lệnh bia của Đế Tôn đều tìm được, trở thành bí bảo của Thiên Đình, ngoài ra, Diệp Phàm cũng tự mình luyện hóa một ít pháp khí, bất kỳ một kiện nào đều đủ để chấn thế!
    Mặc dù rất nhiều người từng khai sáng Thiên Đình đã mất đi, Thiên Đình cũng có thể kế thừa huy hoàng tiếp tục rất nhiều năm.
    Trên thực tể, chỉ cần Thiên Đế còn sống, cho dù là Thiên Đình chỉ còn lại có vài tàn binh, cũng có thể xưng là huy hoàng và cường thịnh cực hạn, vô địch thế gian.
    Diệp Phàm lại đi xa, hắn đang dùng đại pháp lực thôi diễn, muốn tìm kiếm một người, mặc dù hắn không tin kiếp sau, nhưng lời thề năm đó luôn như ở bên tai, hắn từng đáp ứng phải tìm ra nàng.
    "Kiếp sau, tin thì có, không tin thì không, năm tháng từ từ trôi qua, thế gian cuối cùng sẽ xuất hiện hai đóa hoa giống nhau, trăm ngàn năm ngoái đầu nhìn lại, một đóa hoa điêu linh, một đóa hoa nở rộ."
    Nhưng, đã rất nhiều năm, hắn vẫn không tìm ra, đã trôi qua hơn một vạn năm, nàng như trước không thể tìm thấy.
    - Ta có một loại dự cảm, sẽ tìm thấy một người như vậy, chẳng lẽ thời gian còn chưa đến sao?
    Diệp Phàm ngày nay là Thiên Đế, bản năng trực giác đáng sợ nhất.
    Hắn đạp khắp tinh không, lại đi vào cổ lộ tinh không, mấy ngàn năm qua lần đầu tiên hắn lộ ra vẻ kinh ngạc, bởi vì hắn gặp được một người, từng cùng một thế hệ.
    - Quản Thừa!
    Cửa thành nơi đó, có một lão nhân, rất già nua, thân thể lòm khòm, vô cùng suy yếu.
    - Ra mắt Thiên Đế!
    Diệp Phàm lộ ra dị sắc, hơn một vạn hai ngàn năm trôi qua, tuấn kiệt thiên kiêu cùng thời đại đều chết đi, người này rồi lại còn sống.
    - Ta thân có bệnh kín, thời điểm hơn sáu ngàn tuổi hẳn nên chết đi, không biết vì sao, sống ra đời thứ hai!
    Quản Thừa ho khan, ngày nay lại đã tới lúc tuổi già.
    Cảnh giới của hắn thủy chung không có tăng lên, nhưng lại sống lâu dài hơn so với người khác, thời gian không còn nhiều, hắn lại đi tới nơi này, về lại chốn cũ muốn lại đi tiếp một lần cổ lộ.
    Diệp Phàm nắm lấy tay hắn, tra xét rõ ràng, nhẹ nhàng thở dài, đích xác đúng theo như lời hắn nói như vậy, hắn sống ra đời thứ hai, nhưng lần này thật sự sắp tới chung điểm.
    Trong Thiên Đình cũng có một người sống ra đời thứ hai: tiểu tàm từng đi theo Thần Tàm Công chúa kia sau khi liên tục cửu biến, mở ra tiếp một đời, cường đại hơn xa so với Quản Thừa, cùng với tiểu Thánh Viên và đứa nhỏ cùng nhau bị Diệp Phàm phong ấn.
    Bạch Y Thần Vương, Kim Ô Đại đế, tiểu tàm, Quản Thừa... không chỉ một người, đều sống ra đời thứ hai, điều này gây xúc động rất lớn với Diệp Phàm.
    Mấy trăm năm sau, Quản Thừa mất đi, chết già trong tinh không.
    Khi Diệp Phàm tới hơn một vạn bốn ngàn tuổi, liền đi tới Hỏa Tang Tinh, lần này không cần Kim Ô tộc loan bố tin tức ra phía ngoài, mọi người đều biết, Yêu đế sắp tọa hóa, bởi vì hắn đã không khống chế được đại đạo, để lan tràn cuồn cuộn mãnh liệt chấn nhiếp nhân giới.
    - Ngươi đã đến rồi!
    Kim Ô Đại đế thực bình thản.
    - Đưa ngươi đoạn đường cuối cùng!
    Diệp Phàm nói.
    - Ôi!
    Lão Kim Ô thở dài một tiếng! Thành đạo chung một đời với Diệp Phàm là nỗi bi ai lớn nhất trong cuộc đời này của hắn.
    - Ngươi có cái gì muốn nói không? Diệp Phàm hỏi hắn có di ngôn gì không.
    - Ngươi thật muốn nghe?
    Kim Ô Đại đế uy nghiêm cả đời, cũng bị áp lực cả đời, lúc này mang theo một loại tự giễu hỏi ngược lại.
    - Muốn nghe! Diệp Phàm nói.
    - Vậy được rồi!
    Kim Ô Đại đế gật đầu, sau đó ánh mắt đột nhiên sáng rực, có chút áp bức người ta, như là thay đổi một người khác, rồi nói:
    - Cút đi con bà ngươi Thiên Đế! Rốt cục sẽ không còn gặp lại ngươi nữa rồi!
    Diệp Phàm sững sờ, đây là di ngôn cuối cùng của hắn?
    Kim Ô Đại đế chết thực nhanh chóng, lời nói vừa dứt liền từ đó chết đi, đã kết thúc một đời, lưu lại Diệp Phàm một mặt ngạc nhiên, thật lâu sau mới sờ sờ cằm.
    Vũ trụ chấn động lớn, một vị Đại đế đã chết, chín tầng trời mười tầng đất đều rung chuyển!
    Năm tháng từ từ trôi qua, Diệp Phàm tới một vạn tám ngàn tuổi, rốt cục đi vào tuổi già, một đời sống lâu như vậy, xưa nay hiếm thấy.
    Sợi tóc trên đầu hắn đã trắng, nhưng huyết khí còn lợi hại không tính suy yếu, vẫn như trước kinh người, tuy nhiên một ngày này đã xảy ra một sự kiện kỳ dị, cơ thể hắn mọc ra một lớp lông màu vàng.
    - Bất tường?
    Diệp Phàm cất tiếng cười to, nhưng ánh mắt lại vô cùng lãnh liệt, nhìn về phía tinh không xa xa.
    Hào quang chợt lóe sáng, toàn bộ bộ lông màu vàng bên ngoài thân hắn bị thiêu đốt sạch sẽ, biến mất.
    Lại qua một ngàn năm, Diệp Phàm đã tới một vạn chín ngàn tuổi, không có biến cố gì phát sinh, bởi vì không tiến hành tự chém, cũng không có vận dụng bất cứ thủ đoạn trường sinh gì, rốt cục hắn đã đến lúc già cả.
    Thế nhưng, tâm chí hắn không hề biến đổi, phải khám phá trường sinh.
    Cực tĩnh sẽ tự động! Bắt đầu một năm này hắn lại bắt đầu lữ hành, một lần đi này chính là hơn một ngàn năm, bước chân hắn đạp khắp tinh không, hắn đã hơn hai vạn tuổi.
    Bỗng nhiên ngẩng đầu, một ngày này hắn phát hiện đã đi tới Bắc Đẩu, dựng thân ở ngoài Linh Khư Động Thiên, đứng ở giữa một đống đổ nát.
    Đứng yên thật lâu sau, Diệp Phàm đột nhiên quay đầu lại, thân là Thiên Đế, cả thế gian đều tịch mịch, đây là gần một vạn năm qua lần đầu tiên hắn sinh, ra một loại cảm giác kỳ dị.
    Ngay khoảnh khắc xoay người, hắn nhìn thấy một bóng dáng đang đi xa, thân thể khô gầy ở trong đêm tối thực mơ hồ, có điểm quỷ dị.
    Có thể làm cho hắn thân là Thiên Đế sinh ra cảm giác như vậy, có thể nghĩ mà biết khủng bố tới cỡ nào!
    - Dừng bước!
    Diệp Phàm quát, bóng dáng này một vạn mấy ngàn năm trước hắn đã từng thoáng nhìn thấy.
    - Khụ...
    Bóng dáng xa xa kia truyền đến tiếng ho khan già nua mà dữ dội, dường như trái tim đều sắp phun ra.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1806: Kết thúc đời thứ nhất
    Diệp Phàm là Thiên Đế, không chỉ có vô địch đương thời, chính là phóng mắt nhìn lại muôn đời cùng không có mấy người có thể sánh bằng với hắn, một tiếng aào to như vậy, đạo âm chấn động ba mươi ba tầng trời.
    Hắn tóc bạc tung bay, đuổi theo nhanh tới phía trước, thế nhưng người kia cùng rất nhanh, không có lập tức đuổi theo kịp, bọn họ bay lên trời cao, tiến vào trong tinh hải.
    Đây khẳng định là một nhân vật cấp Đại đế, bằng không căn bản không có khả năng có thần thông cái thế và tu vi thông thiên động địa, xưa nay hiếm thấy như vậy.
    Một chạy một đuồi, khoảng cách ngày càng gần, cuối cùng lão nhân này lại quay ngược về Bắc Đẩu, đi vào phế tích bên ngoài Linh Khư Động Thiên, rồi dừng chân đứng lại nơi đó.
    - Đến tột cùng là vị nào?
    Diệp Phàm hỏi, thần sắc bình thản.
    - Khụ...
    Thân ảnh khô gầy kia ho khan kịch liệt, chậm rãi xoay người lại, phát ra một tiếng thở dài, ngồi trên một tảng đá hình dạng hổ nằm ở bên cạnh.
    Diệp Phàm bước tới gần, ngồi trên một tảng đá xanh lớn ở kế bên, thực lực đạt tới trình độ này của hắn, mặc dù mấy người cường đại nhất xưa nay sống lại, hắn cùng có thể ung dung đối mặt.
    - Thanh Đế?
    Diệp Phàm thử hỏi.
    - Là ta!
    Lão nhân khô gầy gật đầu, đây không phải chân thân, mà là nguyên thần vô thượng hóa ra, hiển hóa ở nhân gian.
    Người hỏi người đáp thực đơn giản, rất bình thản, nhưng nếu như truyền ra, nhất định sẽ chấn động muôn đời, thanh Đế trong truyền thuyết rồi lại còn sống ở nhân giới, cũng không có hoàn toàn chết đi, không giống như hiểu biết của thế nhân!
    - Đạo hữu quả nhiên cường đại, ngạo thị cổ kim, dùng lực của bản thân bình
    hỗn loạn, quét sạch vùng cấm, công tích huy hoàng chấn nhiếp muôn đời!
    Lão nhân khô gầy vừa ho khan vừa nói.
    - Tiền nhân lót đường, đã giết chết chí tôn trong vùng cấm không còn bao nhiêu, những công tích này tính là gì, chỉ là đến kiếp này nước chảy thành sông mà thôi!
    Diệp Phàm nói.
    Đối với Thanh Đế tái hiện, mặc dù hắn có kinh dị, nhưng cũng không tính là bất ngờ lắm, dù sao là kẻ thành đạo duy nhất sau mười vạn năm thời hoang cổ, chết đi như vậy thì quá mức không bình thường, theo lý mà nói phải nghịch thiên mới đúng.
    Trên thực tế, chỉ riêng từ thọ nguyên mà nói, Thanh Đế hẳn không phải lúc mất đi.
    - Ta tự tách rời chính mình, nguyên thần tiến vào trong Tiên khí Hoang Tháp, không nghĩ tới gần như thật sự đưa mình vào tuyệt lộ!
    Thanh Đế thở dài.
    Đúng lúc này, lão lộ ra hình dáng, đây là khuôn mặt một lão nhân vò vàng, đầu đầy tóc xám, dáng người cao to, con ngươi sâu sắc, có một vầng hào quang loại cơ trí thế sự đều hiểu ro.
    Thế gian này chỉ còn lại có hai kiện Tiên khí, một cái là Tiên Chung, một cái chính là Hoang Tháp, Thanh Đế có thể thu được một kiện đồng thời nhập chủ đủ để chứng từ sự cường đại của lão.
    - Ngài đặc biệt đi ra gặp mặt với ta, có gì chỉ giáo sao?
    Diệp Phàm bình tĩnh hỏi.
    - Đạo hữu đi tới từng bước này, thân là Thiên Đế, ta còn có thể chỉ giáo cái gì, chính là mong được gặp mặt mà thôi!
    Thanh Đế cười nói.
    Diệp Phàm tức cười, điều này tự nhiên không phải là tình hình thực tế, bởi vì năm đó khi hắn từ Vực ngoại trở về, đã từng ở trong này nhìn thấy bóng dáng Thanh Đế.
    Nghĩ đến cùng chính vì Thiên Đế tới tuổi già, Thanh Đế đặc biệt đến xem, củng giống như Diệp Phàm đi nhìn xem Kim Ô Đại đế, đây xem như là một loại tương tự đưa tiễn mình sao?
    - Kỳ thật ta là đi ra cảm tạ đạo hữu! Nếu không có ngươi, ta có thể thật sự nguy hiểm rồi, có lẽ sẽ ngủ say tới chết!
    Thanh Đế thở dài.
    Lão nói lời này không phải giả: máu Đế của lão từng hóa sinh ra một gốc cây Thanh Liên, sống lại ở trong cơ thể Diệp Phàm, sau đó lại thoát ly mà đi, như thế mới làm cho Thanh Đế thức tỉnh.
    - Nhấc tay làm chút chuyện, cần gì nhắc tới!
    Diệp Phàm nói.
    Bọn họ bình thản nói chuyên với nhau, nhưng nếu truyền ra bên ngoài, nhất định sẽ nhấc lên aợn sóng ngập trời, không có người nào biết, còn có một vị Thanh Đế lại sống lại ở trên đời này.
    Một người là Thiên Đế, một người là Đại đế mười vạn năm sau thời hoang cổ, như vậy hai vị Đại đế truyền kỳ nói chuyện với nhau, nếu như có người nhìn thấy, nhất định sẽ rúng động, đây là chuyện còn kinh người hơn so với Thần chiến huy hoàng nhất trên sử sách.
    Đây là một hồi đối thoại giữa cường giả trên thế gian, bọn họ nói không nhiều lắm, nhưng lại liên quan đến đề tài đại đạo, các loại cấm kỵ trường sinh.
    Thanh Đế trình bày đạo của lão, ngày nay có lẽ chỉ có Hoang Tháp và Tiên Chung có thể chứa được nguyên thần của lão, điều này mạnh hơn rất nhiều so với phụ thân của Hoàng Hư Đạo nấu chây hòa tan bản thân mình làm một thể với Phương Sí Lưu Kim Tòa.
    Thanh Đế trấn áp thần linh bên trong Hoang Tháp, ở trong đó sáng lập ra một Thần vực loại nhỏ, muốn diễn biến hướng tới Tiên vực, lão muốn ở nhân gian này sáng lập ra một Tiên giới có thể trường sinh.
    Không thể không nói, Thanh Đế kinh diễm cổ kim, thật sự quá cường đại, muốn dùng lực của bản thân diễn biến ra thế giới Tiên vực mà Hoàng thái cổ vô cùng khát vọng.
    Không cầu người, không mượn lực của chư thiên bên ngoài, mà là muốn tự mình khai sáng, sáng tạo ra một Tiên vực chân chính, thật kinh người mà nghịch thiên!
    Hai ngườì đàm luận đại đạo, tế thuật pháp trường sinh, có thể nói thật là hợp ý, trong lời nói bình thản ẩn chứa đạo lý vô thượng, có cảm giác là tri kỷ với nhau.
    - Đó cùng chỉ là một thế giới thất bại, ở trong Hoang Tháp, sinh mệnh của ta tuy rằng trôi qua thong thả, nhưng chung quy là hao đi từng ngày, một ngày kia khi ta tái hiện ở nhân gian, thì sẽ chứng minh con đường này không đi thông được, khi đó chính là lúc ta đọ sức một lần cuối cùng!
    Thanh Đế nói xong đứng dậy, cáo từ với Diệp Phàm, đồng thời nhìn thoáng qua có thâm ý khác, nói:
    - Đạo hữu bảo trọng!
    Diệp Phàm gật đầu, từ đó rời đi, quay trở về Thiên Đình, ngồi xuống chính là hơn một ngàn năm, mà trong quá trình này hắn càng già thêm, huyết khí ngày càng suy yếu.
    Nhưng địch nhân hắn chờ đợi vẫn chưa xuất hiện; mà đóa hoa tương tự hắn tìm kiếm kia cùng không thấy bóng dáng, cứ như vậy, Diệp Phàm một ngày một ngày già đi, khí huyết càng ngày càng suy yếu, khi tới hai vạn ba ngàn tuổi, hắn thực sự trở thành anh hùng tuổi xế chiều, chính như ánh trời chiều kia sắp hạ xuống.
    Hắn đang đợi bất tường phát sinh, tĩnh lặng chờ địch nhân kia, nhưng ngoài năm đó sau khi bộ lông màu vàng vừa hiện ra bên ngoài thân, hắn ngồi xếp bằng trong Thiên Đình cùng không còn có biến cố gì khác.
    Đầu tóc bạc phủ vai, cả thế gian mờ mịt đã không còn gặp lại một cố nhân, Diệp Phàm hiển lộ ra hết vẻ mòi mệt, trên mặt đầy dấu vết của năm tháng, một mình đứng sừng sững ở trong Thiên Cung quen thuộc, nhưng chỗ ngồi của cố nhân ngày xưa lại trống rỗng, củng như trong lòng hắn trống vắng.
    - Báo cáo Thiên Đế!
    Bên ngoài Thiên Cung, có một Đại Thánh vô cùng cung kính truyền âm vào, đó là con cháu cùng không biết bao nhiêu đời của Lý Hắc Thủy, tu vi hắn bất phàm, ngày nay là một trong đầu sỏ của Thiên Đình.
    Ở đại thể điêu linh này, pháp đạo bị áp chế, Chuẩn đế không thể nhìn thấy, Đại Thánh dĩ nhiên là chiến lực tuyệt thế.
    Đã có một vạn năm không có người nào bẩm báo với Diệp Phàm, bởi vì hắn sớm đã phân phó, nếu không có đại sự liên quan tới sinh tử tồn vong, không được tới đây quấy rầy, cả phiến Thiên Cung này đều đã phủ đầy bụi, mạng nhện đều kết chằng chịt.
    - Chuyên gì?
    Diệp Phàm hỏi.
    Nghe trong Thiên Cung có tiếng đáp lại, Lý Thiên Minh mừng rỡ, thậm chí kích động đến run rẩy, khoảng cách lần trước môn đồ bẩm báo, đã trôi qua hơn một vạn năm, Thiên Đế đều đã hai vạn ba ngàn tuổi, không ngờ còn sống trên thế gian, đây đúng là một thần tích và ngạc nhiên vui mừng.
    Bởi vì giới bên ngoài luôn có lời đồn, nói Thiên Đế đã tọa hóa lúc hai vạn tuổi, đã không còn sống ở trên đời.
    - Thiên Đế! Sờ dĩ kinh động tới ngài, là bởi vì nơi này có một phong thơ gửi cho ngài!
    Diệp Phàm khoát tay, sáng mờ nhoáng lên một cái, phong thư xuất hiện ở trong tay, sau khi mở ra thần sắc hắn vừa động, dĩ nhiên là thư của Đoạn Đức gửi tới.
    "Tiểu tử, mạng của ngươi cũng thật dài, còn không có tọa hóa a?"
    Mới đầu thư chính là một câu như thế này, làm cho Diệp Phàm lộ ra vẻ cổ quái.
    "Đừng tìm! Đạo gia ta đã sớm mai táng chính mình, nguyên thần khô kiệt mà chết vừa lúc đã tám ngàn năm, phong thư này ta trước thời hạn dùng pháp trận đặt ra thời gian chính xác, người đời sau truyền ra ngoài."
    Diệp Phàm lộ vẻ xúc động, tuy rằng Đoạn Đức đã sớm tự mai táng chính mình, nhưng nếu dựa theo như lời trên giấy viết thư, chẳng phải là sống đến một vạn năm ngàn tuổi mới chỉnh thức chết đi.
    - Minh Hoàng quả nhiên rất cao thâm, thủ đoạn nghịch thiên!
    Hiển nhiên, Đoạn Đức cực kỳ cường đại, cuối cùng thành quả không kém gì Đại đế, hắn đây là đang tích lũy Luân hồi ấn của chí tôn vô thượng, trong cơ thể hắn đã có bốn đạo, không biết thân thể còn sẽ tái sinh mấy đời.
    "Đừng tìm ta, biết ngươi vượt hơn xa Nguyên Thiên Sư, nên đã sớm đề phòng ngươi, đừng nghĩ trộm mộ của ta." Sau khi đọc tới đây, khóe miệng Diệp Phàm co giật mấy cái.
    "Không có gì khác, chính là sau khi chết cảm thấy tịch mịch, muốn tìm ngươi nói chuyện đời, liên hệ chút cảm tình." Diệp Phàm dở khóc dỡ cười, cái này... thật đúng là phong cách vô lương của hắn.
    "Đừng cảm kích ta, bằng hữu thì bằng hữu, ta là một người có nguyên tắc, khi đời tiếp theo ta tái hiện nhân gian, khẩng định sẽ đi trộm phần mộ của ngươi, ai kêu ngươi là Thiên Đế làm chi! Ta nghĩ khi đó khẳng định ta sẽ cảm thấy rất hứng thú đối với mộ phần của ngươi! Chi mới nghĩ tới đã kích động rồi đây! Mấy chục vạn năm sau, khi ta tái hiện, sẽ đi trộm mộ của Thiên Đế! Hà hà! Xưa nay ai có thể làm được, còn ai ngoài bần đạo này, bễ nghễ nhân gian, chỉ có ta độc tôn!"
    Đọc tới đây, Diệp Phàm cũng chỉ có thể nguyền rủa thành tiếng:
    - Ngươi tên hỗn đản này!
    "Cho ngươi một lời khuyên: nên giấu kỹ mộ phần, bằng không đến lúc đó chúng ta chỉ có thể người và quỷ hai đường để ôn chuyện cũ."
    Đây là đoạn kết của Đoạn Đức.
    Từ đó về sau, trong vũ trụ thật yên lặng, Diệp Phàm bế quan ở trên Bất Tử Sơn, một lần ngồi xuống chính là mấy ngàn năm, trong thời gian này chi gặp lại với cô bé, ngoài ra không gặp bất luận kẻ nào.
    Hắn vẫn kéo dài đến hai vạn sáu ngàn tuổi, thân hình tiều tụy, tinh huyết toàn thân mất hết, cuối cùng đi tới cuối sinh mệnh, phải kết thúc kiếp này.
    - Đóa hoa tương tự kia chính là ở phương nào, bỏ lỡ cuộc đời này rồi sao?
    Diệp Phàm tuy rằng không ra, nhưng Thiên Đình vẫn đang vận hành tìm kiếm đóa hoa kia, nhưng cho tới giờ cùng không có tìm thấy.
    - Ngươi sợ hãi sao, ta đều đã già đi, huyết khí suy tàn, còn không dám hiện thân, cái gọi là bất tường đâu rồi?!
    Hắn vẫn luôn đang chờ, nhưng thủy chung không có một chút động tĩnh.
    Mà đúng lúc này, ở bên ngoài đều đồn đãi, Thiên Đế đã tọa hóa, cao thủ vô thượng một thế hệ đã rời khỏi nhân gian.
    - Xem như ngươi cẩn thận!
    Hai vạn sáu ngàn tuổi, Diệp Phàm không kéo thêm được nữa, bàn tay sáng mờ nhoáng lên một cái, xuất hiện một con Tử kỳ lân, đây là quả Bất tử tiên dược hắn hái xuống.
    Diệp Phàm há mồm nuốt xuống, rồi sau đó "ầm" một tiếng, huyết khí xông thẳng lên trời cao, và lại tràn ngập ra hướng bốn phía, bao phủ khắp Bất Tử Sơn, chấn động khắp vũ trụ.
    Ngày xưa, diệp Phàm từng ăn Cửu Diệu dược quả, nhưng cũng không phải mẫu thể đầy đủ sinh ra, cộng hết lại cũng chỉ là một bộ phân Bất tử dược sứt mẻ, vì vậy ngày nay hắn dùng vẫn còn có công hiệu.
    Hai vạn sáu ngàn năm, Thiên Đế sống lại, không cần ai truyền bá tin tức, mọi người đều có thể cảm nhận được dao động đại đạo của hắn, lay chuyển càn khôn, vạn đạo đều thần phục, toàn bộ aào thét.
    - Thật kinh người! Đây mới là bắt đầu con đường của Thiên Đế!
    Cả thế gian đều kinh sợ, mọi người đều ngây dại, đời thứ nhất của Diệp Phàm chấm dứt, sống tới hai vạn sáu ngàn năm, có nói xưa nay ít thấy cũng không sai biệt lắm.
    Hiện giỜ hắn tái sinh, đây phải là chuyện kinh thiên cỡ nào, sẽ còn sống bao nhiêu năm nữa? Không có người nào nói rõ!
    Diệp Phàm thở dài một tiếng, hắn chịu khổ đến nay, vẫn luôn chờ đợi bất tường phát sinh, muốn ở đời thứ nhất bình định hết thảy, không nghĩ tới người kia vẫn không chịu tới.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1807: Bất tường lúc tuổi già
    Bên ngoài Thiên Đình, ba tòa Thần Miếu to lớn với Thần Nguyên xây thành, ánh sáng chiếu rọi trời cao, tín ngưỡng lực ù ù vang động, như nước sông đang chảy.
    - Ngươi không nên làm như vậy! Chết trận sa trường, vùi xương trong ánh đao, kết thúc ở hắc ám náo động chính là kết quả tốt nhất của ta!
    Một thanh âm truyền đến, đó là từ Thần Miếu của Cái Cửu U.
    Diệp Phàm bình tĩnh đối mặt, cẩn thận đánh giá sau đó thở dài một tiếng, đó chỉ là một tàn niệm từ tín ngưỡng lực ngưng tụ ra, còn không phải chân chính là người.
    - Sau này, nếu linh thức của tiền bối chân chính thức tỉnh, ta sẽ tôn trọng lựa chọn của ngài!
    Diệp Phàm xoay người rời đi.
    Mặt khác hai tòa Thần Miếu có huyết khí lượn lờ, khí cơ sinh, mệnh càng mạnh, trong mơ hồ có thể nhìn thấy nhịp đập của hai thân tàn, diệp Phàm chưa từng quấy nhiễu hai người này, vẫn phong họ ở trong tiên nguyên.
    Thiên Đế tân sinh, đây là chấn động cỡ nào, hai vạn sáu ngàn năm bất hủ, lại còn sống sót như vậy, thật khiến mọi người cảm thấy run rẩy!
    Ở các nơi vũ trụ, thần uy Thiên Đình càng hưng thịnh, tín ngưỡng lực cuồn cuộn mà đến, chìm sâu vào trong cái đỉnh của Diệp Phàm, hóa thành tinh hải mênh mông, khắp Thiên Đình đều muôn hình vạn trạng, khí tường hòa bao phủ ức vạn dặm.
    Xa xa nhìn lại, cả Thiên Cung kia đắm chìm trong vầng hào quang bất hủ, giống như một mảnh lớn Tiên giới, trở thành vùng đất trường sinh.
    Dị tượng Thiên Đình chấn động nhân giới, mọi người đều cảm thấy khó tin, càng thêm kính sợ! Nơi đó có các loại dị tượng, chân long bay múa, tiên phượng giương cánh, đều là tín ngưỡng lực biến thành, trở thành Thần minh xoay quanh ở trên không Thiên Đình.
    - Thật khó tin, Thiên Đế quá mạnh mẽ! Có hắn ở đó, Thiên Đình dĩ nhiên trở thành kế thừa cường đại nhất từ muôn đời đến nay!
    Bạch hổ rít gào, huyền vũ rẽ biến, côn bằng vạch ngang chín tầng trời, đều là Thần minh từ tín ngưỡng lực hóa thành thủ hộ Thiên Đình, tới kiếp này nội tình quá sung túc, khiến rất nhiều người kinh, hãi.
    - Chẳng lẽ nói, đây mới là chỗ chân nghĩa của Thiên Đình sao, tạo hóa bất hủ trên hồng trần vạn trượng?
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh chìm nổi, bên trong tín ngưỡng lực vô cùng tận, phàm là sinh linh có trên vách đỉnh đều hóa hình đi ra, tạo thành các loại kỳ cảnh dị tượng ở bên ngoài Thiên Đình.
    Cho dù Diệp Phàm có tọa hóa, có cái đỉnh này tồn tại, cũng có thể giữ cho Thiên Đình tiếp tục phồn thịnh.
    - Diệu dụng chung cực của tín ngưỡng lực, có liên quan với trường sinh cùng với một phương tiên thổ tạo hóa sao? Đây là nguyên nhân Đại đế cổ đều muốn thành lập Thiên Đình sao?
    Sau một ngày này, rất nhiều người đều bắt đầu trầm tư.
    Thiên Đế Đỉnh đã tiến hóa đến mức tận cùng, chỉ cần nhảy một bước cuối cùng chính là Tiên khí.
    Trên hồng trần, trong cuộc sống, rất nhiều người đều kính sợ Thiên Đình, càng ngày càng có nhiều người thường đề cập tới uy danh Thiên Đế, tín ngưỡng lực tự nhiên sẽ càng ngày càng thêm nhiều.
    Cơ thể Diệp Phàm trong suốt, tóc đen dày rậm, sinh mệnh thịnh vượng, tinh thần phấn chấn, khôi phục tới trạng thái tốt nhất của nhân thể, liếc mắt một cái nhìn lại, giống như chỉ có trên dưới hai mươi tuổi, trẻ tuổi khiến người ta không thể tin được.
    Một bắt đầu hoàn toàn mới, một vòng luân hồi của đời người, đứng ở từ điểm cuối quỹ tích bắt đầu một đời mới khác, như trước là thế giới này, nhưng lại không có người năm xưa.
    Nhớ lại hồi xa xưa đó, mới vào Bắc Đẩu, gian nan tu luyện bị người đuổi giết, sau lại kết bạn một đám đồng bọn, đúng là tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, khi còn trẻ hết sức lông bông, bọn họ dũng cảm tiến tới, nghịch lưu đánh trời, tràn ngập bốc đồng.
    Giờ quay đầu nhìn lại, đồng bọn, hồng nhan như vậy từng người đều không còn nhìn thấy.
    Kiếp này, hắn như thế nào vượt qua, thân là Thiên Đế sao có thể đi với một đám gương mặt non nớt xông pha trên con đường của cuộc đời này, cả thế gian mờ mịt, rốt cuộc không tìm được cái loại cảm giác này.
    Thế nhưng một đời chung quy là trôi qua, Diệp Phàm đã trải qua nhiều lắm, nhìn trời thở dài, sau đó hắn thu hồi cô đơn, bởi vì con đường của hắn còn rất dài, còn có một số chuyện phải làm.
    Hắn phải ngộ ra pháp trường sinh, hắn phải thực hiện lời hứa ngày xưa, một bức chiến đồ loang lổ mà hạo cơ trường sinh đã mở ra, chờ đợi hắn lại viết ra non
    Cuộc đời này không còn có cảm giác của quá khứ, khi đó đau khổ giãy giụa, cửu tử nhất sinh, ở trên đường tu luyện mỗi một năm đều có rất nhiều kiếp nạn, ngày nay kiếp này, hắn một lần ngồi xuống chính là hơn một ngàn năm vội vàng mà qua.
    Diệp Phàm đang suy tư các loại pháp trường sinh, không ngừng tấn công, nghiệm chứng con đường này.
    Thời gian như nhau, nhưng cách sống không giống như vậy.
    Sau vài lần bế quan, kim cổ từ từ trôi qua, trên đời thứ hai đã là năm ngàn năm, đây là con đường cô độc của Thiên Đế, hắn đứng sừng sững ở trên chín tầng trời, nhìn xuống thiếu niên tinh thần phấn chấn trong hồng trần, bọn họ hơi có vẻ non nớt, đầy cối lòng hy vọng, xông xáo vào hướng bầu trời của chính mình, nhưng rốt cuộc hắn cũng không dung nhập vào được.
    - Hậu nhân đang tiếp tục quỹ tích của tiền nhân!
    Thiên Đế thở dài, trên đời này tám ngàn năm, hắn như trước trẻ tuổi, vả lại càng thêm cường thịnh.
    Bế quan tỉnh lại, xem hồng trần kia, một đám thiếu niên từ khi đi lên đường tu luyện, đến lúc danh chấn thập phương, rồi già đi hóa thành nhúm đất vàng, đây là một đời, cũng là tái hiện thời đại của Diệp Phàm trước kia.
    Thời đại biến thiên, trong thiên địa có vài thứ đang không ngừng tái diễn, như một mặt gương phản chiếu ra vầng hào quang, chiếu rọi tới hai mắt Thiên Đế.
    Trong ánh mắt Diệp Phàm phát ra từng tia từng tia tiên quang, cứ như vậy ngồi xếp bằng trên chín tầng trời, quan sát khắp giới hồng trần, ngồi xuống lại là mấy ngàn năm, hắn như là bắt giữ tới quỹ tích trường sinh và luân hồi nào đó.
    Khi tới một vạn năm ngàn tuổi ở kiếp này, tóc Diệp Phàm vẫn đen như trước, một ngày này hắn ngồi xếp bằng trên sườn Bất Tử Sơn, xa xa một đạo kim quang hiện lên, lặng lẽ chạy vào Bàn Đào Viên, làm cho hắn lộ ra dị sắc.
    "Vù" một tiếng, một con tiểu hầu tử màu vàng bị hắn dùng ý niệm giam cầm lại đây, xuất hiện ở phụ cận, đúng là ấu tử duy nhất của Thánh Hoàng tử, với vạn năm làm đơn vị, kiếp này hắn lại phá vỡ Thần Nguyên lén chạy tới.
    - A! Diệp thúc thúc, ngài còn trẻ tuổi như vậy, chẳng lẽ mới qua vài năm sao?
    Tiểu Thánh Viên bộ dáng chỉ có vài tuổi, vò đầu mơ hồ nói.
    - Ngươi thật bướng bình, như thế nào lại lén chạy ra ngoài?
    Diệp Phàm hỏi.
    - Ta không phải đi Bàn Đào, cũng không phải muốn chuồn ra đi chơi!
    Tiểu hầu tử giấu đầu lòi đuôi, đôi mắt to chuyển động nhanh như chớp, nhưng sau một lúc lâu, lại đột nhiên nhếch miệng khóc, nói:
    - Diệp thúc thúc! Ta nhớ phụ thân và nương!
    Diệp Phàm ôm hắn lên, rồi sau đó đặt trên đầu vai, mang theo hắn đi dạo qua một vòng trong giới hồng trần, không là gì khác, chỉ mang theo hắn đi dạo cho thống khoái.
    Thiên Đế xuất hành lần này, dọa khiếp rất nhiều địa vực, rất nhiều người đều giật mình, thầm cảm khái con tiểu hầu tử kia thật sự là quá may mắn, không ngờ có thể ngồi ở trên vai Thiên Đế.
    Ở kiếp này, có thể có một tiểu bướng bình nhảy ra, chùi nước mắt khóc lóc kể lể với Diệp Phàm, khiến hắn cảm thấy thực ấm áp, vì vậy rất là cưng chiều.
    Đương nhiên, cuối cùng Diệp Phàm cũng phải phong ấn tiểu hầu tử lại, đây là hy vọng của Thiên Đình, căn cốt xưa nay hiếm thấy, có được tất cả ưu thế của hai Đại Thánh Viên tộc.
    - Diệp thúc thúc! Qua một đoạn thời gian ta còn có thể tìm tới ngài vui chơi nữa hay không?
    Trước khi bị phong vào Thần Nguyên, tiểu hầu tử sợ hãi mà lại tràn ngập mong được hỏi.
    Diệp Phàm thưởng hắn một cái tát, trực tiếp phong ấn.
    Thời gian như nước chảy, ở kiếp này, Diệp Phàm chứng kiến mấy thế hệ thiên kiêu trên trần thế quật khởi, thành danh, già đi... trên thế gian này hắn lại đã vượt qua hai vạn năm.
    Ở trong năm tháng còn lại, hắn đạp chân khắp trong thiên địa, vào núi tìm long mạch, xuống đất tìm nơi tạo hóa nghịch thiên, như là đang tìm kiếm thứ gì.
    - Thiên Đế dự cảm đại nạn đã tới, nên tìm một chỗ huyệt mộ để mai táng chính mình!
    Mọi người than nhẹ, anh kiệt dù vĩ đại mấy đi nữa cũng có một ngày đi tới hướng chung điểm, mặc dù Diệp Phàm thân là Thiên Đế, nhưng chỉ cần không tự chém một đao, không hóa thành vùng cấm, không dùng thủ đoạn đặc thù tự phong, hắn vẫn như cũ phải già cả, chết đi.
    Nhưng cả đời này, hắn tự tay bình định năm đại vùng cấm, bản thân làm sao có thể noi theo?
    Mọi người có thể đoán được, Thiên Đế công tích chấn cổ kim, chiến lực có thể phạt tiên chung quy cũng phải chết đi, hẳn là kết thúc ở kiếp này, bởi vì Bất tử dược đã vô dụng với hắn.
    Năm tháng vội vàng trôi qua, kiếp này Diệp Phàm lại sống đến hai vạn sáu ngàn năm, quả thực là chấn khiếp thế gian, cộng tất cả hắn sống trên đời hơn năm vạn năm!
    - Thiên Đế dù chính là Thần minh tối cao cũng chết!
    Cả thế gian đều cảm thán.
    Diệp Phàm đi một mình ở trong tinh hải, thế nhân đều nghĩ rằng hắn đang tìm huyệt mộ Thiên Đế, lại hoàn toàn không biết nỗi lòng của hắn, kỳ thật là hắn muốn tìm ra quái vật kia.
    Diệp Phàm thở dài, đối phương thực có thể ẩn nhẫn.
    Ngày nay huyết khí hắn suy yếu, kiếp này phải chung kết, chiến lực suy giảm mạnh, tình cảnh nguy hiểm thật sự rồi.
    Một năm này, huyết khí hắn khô kiệt, đầu bạc bay phất phơ, thân thể khô gầy, anh hùng lúc tuổi già, sống không được thời gian bao lâu nữa, hắn một mình cô độc đi trong vũ trụ.
    Có người nhìn thấy, không kiềm nổi bi thương, ngay cả Thiên Đế đều già lão đi, lại không thấy được bất hủ.
    - Thiên Đế!
    Diệp Phàm đi ngang qua các vực, như là cáo biệt với vũ trụ này, cáo biệt lần sau cùng với các tộc, rất nhiều người đều không kiềm nổi bi thương.
    Nhìn một nhân vật chí cường kết thúc như vậy, rất nhiều cường giả đều khó chịu trong lòng, thiên Đế già đi, suy vong, chính là tới thời điểm chung kết một thời đại.
    "Ầm!"
    Đột nhiên, bùng phát một cổ khí tức chí cường, từ trên trời giáng xuống một bàn chân to, đạp xuống Diệp Phàm huyết khí suy tàn.
    - Cái gì, đó là ai? Dám bất kính với Thiên Đế như vậy, dùng chân đạp trên đầu hắn!
    Một ít thánh hiền một đường đi theo ở phía sau muốn tiễn đưa Thiên Để, tất cả đều biến sắc, phẫn nộ quát lên.
    Diệp Phàm quá khứ bình hắc ám náo động, càn quét cấm địa Sinh Mệnh, lưu lại công tích huy hoàng, các tộc kính ngưỡng, ai có thể sỉ nhục hắn như vậy?
    Đạp trên đầu Thiên Đế, điều này thật sự là khiến thánh hiền các tộc giận không thể áp chế!
    Cùng lúc đó, toàn thân Diệp Phàm mọc ra rậm rạp bộ lông màu vàng, bộ lông màu đỏ, bộ lông màu đen... cảnh tượng cực kỳ khủng khiếp.
    - Thánh thể lúc tuổi già, Thiên Đế tuổi già, hắn gặp phải nguyền rủa đáng sợ nhất!
    - Thiên Đế!
    Mọi người kêu to, mọi người đều run sợ, vì hắn mà lo lắng, đều lộ ra vẻ cực kỳ bi ai và không đành lòng.
    Bọn họ giúp không được gì, người xuất hiện với khí tức loại này tuyệt đối cái thế, nếu không có Thiên Đế đứng ở phía trước ngăn cản dao động, những người bọn họ này đều đã chết rồi.
    "Ầm!"
    Một tiếng nổ vang, dập nát bầu trời, Thiên Đế toàn thân đều là bộ lông tung ra Đế quyền mà cùng không biết mấy vạn năm hắn chưa hề dùng tới!
    Một kích này cổ kim đều run rẩy, một kích này dòng chảy thời gian nghịch chuyển, một kích này xỏ xuyên qua ba mươi ba tầng trời!
    Thiên Đế già đi, nhiều năm không động can qua, vả lại huyết khí suy yếu, nhưng quyền của hắn như trước vẫn vô kiên bất tồi, bàn chân to trên bầu trời đạp xuống kia trực tiếp nổ tung, mưa máu bắn trút xuống.
    Rồi sau đó, ầm một tiếng, toàn thân Diệp Phàm bốc lên ánh lửa vạn trượng, thiêu đốt sạch sẽ tất cả bộ lông, hiện ra lại chân thân.
    Thiên Đế dù đã già vẫn như trước khí phách cái thế, vô địch thế gian, không người náo có thể khi dễ.
    - Không hổ là Thiên Đế, huyết khí khô kiệt, còn có thể có chiến lực như vậy, đúng thật là khiến người ta bội phục, tuy nhiên ngươi vẫn phải chết!
    Một người hạ xuống, toàn thân đều là lông rậm rạp.
    Tiếp theo lại một người hạ xuống, rực rỡ loá mắt vô cùng thánh khiết, như Thần Nguyên hóa thành.
    - Quái vật là hai người?
    Diệp Phàm ngưng thần nhìn.
    - Ta là Nguyên Quỷ!
    - Ta là Nguyên Thần!
    Hai người tự báo danh hiệu, lập tức gợi lên hồi ức xa xưa của Diệp Phàm kia: năm đó năm tháng ở Thần Thành Bắc Vực, khi hắn đang đổ thạch tìm nguyên đã nghe được rất nhiều truyền thuyết, đều là về Nguyên Quỷ và Nguyên Thần, chúng nó ăn Tiên Trân trong đá.
    - Quái vật chính là các ngươi sao? Ngay cả hai Hoàng cũng không thấm vào đâu!
    Diệp Phàm nói, mặc dù già rồi, nhưng như trước khí phách có một không hai, một cước đạp tới phía trước, phải bình định địch nhân.
    - Sai làm rồi! Quái vật ngươi chờ đợi là ta, bọn chúng chỉ là đồng loại của ta!
    Lại một thanh âm truyền đến, một kiện Thông Thiên Minh bảo lượn lờ tiên quang, xé rách vũ trụ xuất hiện.
    Từ trong Minh khí kia đi ra một người toàn thân đều lượn lờ hỗn độn quang, khí tức cái thế!
    - Sao có thể lại thiếu chúng ta!
    Lời nói dứt, bốn người huyết khí chấn nhiếp muôn đời, cùng nhau tới, ở xa xa ẩn hiện một cái Cổ Quáng, giống như hắc động.
    Bọn họ đến từ Cổ Quáng Thái Sơ, là vùng cấm Diệp Phàm vẫn luôn muốn bình định.
    Ông một tiếng, hiện lên Sát trận đồ của Linh Bảo Thiên Tôn, bao phủ vòm trời cao, không ngờ Sát trận đồ bị bốn người này nắm trong tay, vây Diệp Phàm ở phía dưới, vài món Cổ Hoàng khí thay thế bốn thanh sát kiếm, hợp thành sát trận đệ nhất xưa nay.
    - Thật sự là trận thế thật lớn a, bảy đại chí tôn ở thời điểm ta tới lúc tuổi già đều hiện ra!
    Diệp Phàm lạnh lùng nhìn bọn họ.
    - Ta chỉ muốn một lũ tinh huyết trong tim hắn, còn có dấu ấn của Thiên Đế còn sống, các máu thịt xương cốt khác của Thiên Đế đều về các ngươi!
    Người đi ra từ trong Thông Thiên Minh bảo thân thể vờn quanh hỗn độn quang kia nói.
    - Tiến hóa thành Tiên khí chân chính!
    Diệp Phàm nhìn chằm chằm vào kiện Minh khí kia, không kiềm nổi thở dài, tuy nhiên tuy rằng đã là lúc tuổi già, bị hăm vào trong tuyệt trận, hắn vẫn như trước thần uy áp vũ trụ, thanh âm truyền đi khắp chín tầng trời mười tầng đất:
    - Ta là Thiên Đế, phải trấn sát hết thảy kẻ địch của thế gian!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này