1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trinh thám Hình Danh Sư Gia - Tác giả: Mộc Dật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 100: HY VỌNG PHÁ ÁN.
    Hạ Phượng Nghi khẩn trương nhìn mảnh vải dính đầy máu băng trên đầu Mạnh Thiên Sở: "Thiên Sở, chàng sao vậy? Bị thương ở đâu?"

    Phi Yến giành đáp: "Thiếu gia vì bảo hộ em đã bị thương rất nặng, đầu bị mấy vết, eo đụng vào đá mới đầu không động đậy nổi luôn."

    Hạ Phượng Nghi khẩn trương há hốc miệng, đưa bàn tay thon sờ mó lên trán Mạnh Thiên Sở một hồi. Mạnh Thiên Sở rất khoa trương hít hà một cái thật mạnh, khiến Hạ Phượng Nghi lo sợ rụt tay lại nhìn, hắn bấy giờ mới cười nói: "Chọc nàng thôi, ta đã không sao rồi."

    Hạ Phượng Nghi giận dỗi nói: "Người ta sợ gần chết luôn nè, chàng còn chọc nữa!" Xong ngoảnh mặt đi, thấy người Phi Yến chỗ nào cũng có dấu máu, liền kêu lên cả kinh: "Phi Yến, em cũng thụ thương rồi? Bị thương ở chỗ nào?"

    Phi Yến cúi đầu nhìn, cười đáp: "Không sao ạ, đây đều là máu của thiếu gia, chảy lên người em đấy." Nhưng vừa nhìn lại thấy ngực đầy máu, nhớ lúc Mạnh Thiên Sở gối đầu lên ngực mình, nàng tức thời đỏ mặt, rất may là mặt đã bị máu của Mạnh Thiên Sở dính đầy, nên không chú ý rất khó nhận ra.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Chúng ta đi thôi, trời sắp tối rồi." Xong chậm bước quay đi. Vừa rồi chỉ từ từ dịch chuyển, vết thương ảnh hưởng không lớn, nhưng khi chân chánh cất bước rồi thì mới cảm thấy vết thương ở eo cực kỳ trầm trọng, hắn lảo đảo suýt té, Phi Yến vội đưa tay ra đỡ, Hạ Phượng Nghi cũng định đỡ, lão Hà đầu đã giành lấy, xốc nách hắn: "Thiếu phu nhân, để lão nô làm cho."

    Hạ Phượng Nghi liền đi trước dẫn đường, vạch gai góc và cỏ dại ra, mấy người đi về phía con lộ nhỏ.

    Bên này không xảy ra những vụ lở núi, do đó thế núi khá bằng phẳng, hơn nữa có cỏ có cây, không cần lo lắng là sẽ lăn xuống núi. Đi về trước một hồi, họ cũng đến được đường núi.

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến phải thay nhau đỡ cho Mạnh Thiên Sở, từ từ đi xuống. Khi mặt trời sắp lặn, thì họ cũng đến được chân núi, lên xe ngựa trở về thành.

    Họ cố gắng đi nhanh, vào thành trước khi cổng thành đóng lại. Hạ Phượng Nghi bảo xa phu đến thẳng tiệm thuốc tìm lang trung. Xe ngựa chạy thẳng tới "Thảo Hương dược phô" rất có danh trong thành hàng châu.

    Đến trước tiệm thuốc, lang trung Tằng chưởng quỹ của nó nhận ra Mạnh Thiên Sở, lúc trước khi Mạnh Thiên Sở vừa nhậm chức sư gia, ông ta đã từng gặp hắn. Hiện giờ thấy Mạnh sư gia đầu băng bó thần tình lang bái từ trên xe ngựa được nha hoàn người hầu đưa xuống, đi đứng gian nan, liền hoảng hốt chạy ra đón: "Mạnh sư gia, ngài bị sao vậy?"

    "Bị té rồi." Mạnh Thiên Sở cười khổ.

    Tằng lang trung vội gọi hai dược đồng đỡ Mạnh Thiên Sở vào, sau khi kiểm tra tử tế, phát hiện xương eo không sao, chỉ bị thương ở hông, bầm tím một mảng lớn. Ông ta liền đắp thuốc tri tổn thương do té ngã cho hắn, sau đó kiểm tra đầu, chỉ trầy xát ngoài da, còn có xuất huyết nội não hay không thì tạm thời chưa thấy. Ông ta giúp rửa sạch vết thương, đắp thuốc băng bó lại.

    Phi Yến hỏi: "Lão tiên sinh, thiếu gia nhà tôi thương thế ra sao?"

    "Thương hơi nặng, rất may không ảnh hưởng tới xương, nhưng cũng cần nằm giường nghỉ ngơi một đoạn thời gian mới bình phục hoàn toàn."

    Sau khi đắp thuốc xong, ông ta lại kê vài thang thuốc hoạt huyết hóa u bốc mấy thang về cho nấu uống. Trong quá trình kiểm tra, Tằng lang trung nói: "Mạnh sư gia, mấy ngày sau lão hủ sẽ tự thân đến nha môn thay thuốc cho ngài, sau này có đau đầu nóng sốt trong người gì đó, cho người nhà đến gọi, lão hủ sẽ đến xem bệnh cho ngài, không cần ngài đại giá quang lâm đến đây."

    Mạnh Thiên Sở cười cười, "Nếu vậy thì phiền quá." Tằng lang trung bó thuốc cho hắn có thành phần gây mê chống đau, do đó hiện giờ hắn có vẻ ngầy ngật muốn ngủ.

    Sau khi xong chuyện, Phi Yến nói xe ngựa gập ghềnh, vừa lên là e rằng sẽ bị rách miệng vết thương, nhờ Tằng lang trung tìm dùm cái cán mềm, bản thân cùng lão Hà đầu đỡ Mạnh Thiên Sơ nằm lên, Tằng lang trung bảo mấy dược đồng phụ khiêng, còn bản thân thì đi cùng đưa Mạnh Thiên Sở và Hạ Phượng Nghi trở về nội nha của nha môn. Sau đó ông ta còn ở lại một lúc, xem xét bệnh tình có biến chứng gì không.

    Sau khi trở về, Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đỡ Mạnh Thiên Sở vào phòng ngủ nằm. Mạnh Thiên Sở ngầy ngật định ngủ một giấc, thì Phi Yến chạy vào báo: "Thiếu gia, tri huyện đại lão gia đến rồi."

    Tiếp theo đó, liền nghe có tiếng bước chân ngoài cửa, rồi thanh âm của Thái Chiêu Thái tri huyện truyền vào: "Tiên sanh, đang yên lành vì sao thụ thương vậy? Tối rồi những vẫn đặc biệt đến thăm đây."

    Mạnh Thiên Sở cố gượng ngồi dậy, Phi Yến vội đỡ hắn, lấy một cái gối đặt sau lưng hắn, để hắn nằm dựa vào đầu giường. Vừa rồi cố gượng lại động đến vết thương, đau đến nỗi Mạnh Thiên Sở nhíu mày liên tục, cười khổ thưa: "Ông chủ, thỉnh thứ cho vãn sinh có thương ở người, không thể chu tòan lễ tiết." Tuy toàn thân đau nhức, nhưng lòng hắn lại rất tức cười, vì sau khi đến Minh triều thì hắn cũng đã học cách nói sặc mùi văn vẻ khách sáo, nhưng nếu không nói như vậy thì dường như không giống với thân phận sư gia.

    "Tiên sinh không cần đa lễ!"

    Phi Yến vội nhắc một cái ghế đặt cạnh giường, Thái tri huyện ngồi xuống, trước hết hỏi thương thế của Mạnh Thiên Sở. Tằng lang trung nói không động đến gân cốt, nhưng do phần đầu bị va chạm nhiều lần, lo là bị xuất huyết trong não, do đó mấy ngày này phải chú ý theo dõi.

    Mạnh Thiên Sở biết nếu như xuất huyết nội một lượng ít và kịp thời phát hiện thì trung y còn có biện pháp cứu chữa. Nhưng nếu xuất huyết cấp tính ra máu nhiều, trừ khi thông qua thủ thuật, trung y chỉ đành bó tay. Trong khi đó hắn không có cách gì tự phẫu thuật đầu, như vậy là chết chắc rồi. Do đó, chỉ có thể hi vọng kịp thời phát hiện xuất huyết não trong mà thôi. Và nếu có hiện tượng đó rồi, thì chỉ còn cầu ông trời mà thôi.

    Biết Mạnh Thiên Sở không bị nguy hiểm tính mệnh, nhưng cần điều dưỡng nhiều ngày, Thái tri huyện yên tâm chấp tay nói: "Tiên sinh hôm nay không phải đi dâng hương ở Thiên trúc sơn sao, sao trở về lại mang thương đầy người vậy?"

    Mạnh Thiên Sở chỉ nói mình không cẩn thận té núi bị thương, chứ không nói vì cứu Phi Yến mà lăn ầm ầm xuống núi.

    Trong lúc nói chuyện, Chủ bạc Viên Cận, huyện nho học đề cử ti giáo dụ Chu Mặc, Ôn Minh, Nguyễn Gia Lập cùng các lục phòng thư lại thân quen thường ngày khác cùng bộ khoái nghe tin đều kéo tới. Thì ra sau khi Mạnh Thiên Sở bị khiêng vào nha môn, người gác cổng đã đem tin truyền khắp nơi, nên toàn bộ nha môn nhanh chóng nhận được tin, đều mang lễ vật đến thăm.

    Chẳng mấy chốc trong phòng đầy người. Hạ Phượng Nghi là nội quyến, đương nhiên phải tránh qua phòng kế bên, chỉ có Phi Yến, lão Hà đầu cùng mấy đầy tớ bà mụ chào tiếp các vị khách nhân.

    Mạnh Thiên Sở liếc xéo mắt, nhìn thấy một đôi mắt sáng trong đám người đang lo lắng nhìn mình, biết là Mộ Dung Huýnh Tuyết.

    Lòng Mạnh Thiên Sở hơi chưa sót, cung tay nói với mọi người: "Các vị huynh đệ, đa tạ đã đến thăm, bỉ nhân không sao, lang trung đã xem qua thương thế rồi, nghỉ mới ngày là khỏi. Trong thời gian này, sự vụ trong nha môn còn nhờ các huynh đệ giúp dùm!" Lời này tuy nghe dường như là nói với mọi người, nhưng mắt của hắn lại long lanh liếc nhìn Mộ Dung Huýnh Tuyết.

    Mộ Dunh Huýnh Tuyết thông minh vô cùng, biết là hắn muốn nói cho nàng nghe, một là để nàng yên tâm, hai là đem chuyện nhờ nàng giúp. Mộ Dunh Huýnh Tuyết chớp đôi mắt to sáng nhìn lại hắn, mỉm cười gật đầu.

    Chúng tư lại, thư lại và bộ khoái đương nhiên không biết hai người đang dùng ánh mắt truyền tình, cho rằng nói với họ, nên cùng đưa nhau khom người thì lễ, tự nói lên vài câu an ủi.

    Thái tri huyện nói: "Các vị, mọi người thăm xong rồi về đi, để sư gia nghỉ ngơi."

    Mọi người vội cung thân đáp ứng, cáo từ lui ra.

    Chờ mọi người đi rồi, Thái tri huyện vừa định đứng lên cáo từ, Mạnh Thiên Sở nói: "Ông chủ xin chậm bước, vãn sinh còn có chuyện muốn nói với ông chủ."

    Thái tri huyện quay lại chấp tay: "Tiên sinh hãy nghỉ ngơi trước, chờ vết thương lành rồi chúng ta sẽ bàn kỹ sau."

    "Chuyện liên quan đến án Lâm Tư con dâu của Viên chủ bạc bị giết, không thể chậm trễ a." Bạn đang đọc truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Vậy à? Thái tri huyện vội trở về ghế ngồi: "Án Lâm tư bị giết?" Án mạng càng phá sơm một ngày thì chánh tích của Thái tri huyện càng nhiều được một phần.

    Lão lang trung là nhân vật sành đời, nghe tri huyện và sư gia định thương lượng về án kiện, liền nói: "Vậy lão hủ xin cáo lui trước. Mạnh sư gia trước mắt thương thế còn chưa ổn định, do đó mấy ngày này cần đặc biệt chú y, nếu như xuất hiện đau đầu kịch liệt, ói mữa, thần chí hôn mê không nhận ra người vâng vâng thì phải báo cho lão hủ ngay."

    Hạ Phượng Nghi lúc này đã ra liền gật đầu đáp ứng, lệnh cho Phi Yến lấy bạc trả tiền chữa trị, sau đó đưa lão lang trung ra khỏi nội nha.

    Mạnh Thiên Sở chờ lão lang trung đi rồi, nói: "Vãn sinh đã tìm ra cách phá án này, nhưng muốn phá thì cần phải giải phẩu thi thể, sau khi giải phẩu xong thì chân tướng sẽ rõ ràng ngay."

    Thái tri huyện nhíu mày: "Lần trước Lâm chưởng quỹ không đồng ý giải phẩu, Viên chủ bạc cũng không dám đối đầu với y, do đó chỉ nghe theo lời y, như vậy thì phải làm sao?"

    "Không cần thỉnh cầu ý kiến của họ, cứ nói là án này rất rắc rối, tất phải tiến hành giải phẩu, nếu không không thể tra rõ án tình, thực hiện cả cứng lẫn mềm, buộc họ tán đồng giải phẩu."

    Chuyện làm công tác tư tưởng này Thái tri huyện đã khổ công học đạo Khổng Mạnh đương nhiên rất rành, lập tức gật đầu, nhưng cũng hơi bâng khuân: "Sau khi giải phẩu... là có thể tra rõ hay sao?"

    "Cố gắng hết sức thôi." Hắn nghĩ dù trường hợp nào cũng không thể cam đoạn, đó chính là một phương pháp trinh phá án. Hôn nay từ trên núi lăn xuống, hắn đột nhiên ngộ ra cách này, nhưng có hữu dụng hay không còn chưa biệt, thật tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm duy nhất, không giải phẩu cả đời không biết làm như thế là có đúng hay không.

    Thái tri huyện không thông về phá án, cho nên không có chút chủ ý gì. Hiện giờ Mạnh Thiên Sở đã nghĩ ra biện pháp, tuy còn chưa đảm bảo, nhưng dù sao cũng là có biện pháp, có hi vọng, cho nên gật đầu nói: "Được, tiên sinh cứ nghỉ ngơi cho khỏe, sáng ngày mai, vãn sinh sẽ tìm hai người họ thương lượng, tận biện pháp thuyết phục hai người đồng ý giải phẩu."
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 101: VÔ TÂM HỮU Ý
    Thái tri huyện đi rồi, trời đã tối hẳn, nhà bếp đã chuẩn bị cơm xong, Mạnh Thiên Sở không muốn ăn chút nào, chỉ uống chút cháo loãng rồi thôi.

    Phi Yến sốt ruột, đến nhà bếp tự nấu một món "Ô cốt kê sanh địa đôn di đường" (Gà xương đen nấu đường mạch nha) và một món "Sơn tra kỷ hầm thịt trâu" (Táo gai cẩu kỷ hầm thịt trâu. Cây kỷ có 3 loại: Một là cây kỷ liễu, dùng làm môi làm thìa; Hai là cây kỷ bạch, dùng làm áo quan; Ba là cây cẩu kỷ, dùng làm thuốc.) Phải tốn một thời thần mới làm xong, bưng lên ngay, khói bốc nghi ngút.

    Hạ Phương Nghi đang ngồi bên giường coi sóc Mạnh Thiên Sở. Hai luồng hơi thơm phức xộc vào mũi, Mạnh Thiên Sở đang hôn hôn trầm trầm ngủ mê mê, ngửi được mùi này tức thời thần chí thanh tỉnh, khen một câu: "Thơm quá! Đó là cái gì a?"

    Phi Yến dùng mâm bưng ra hai món ăn, đến bên giường khẽ bảo: "Là nấu cho thiếu gia tẩm bổ thân người, món này là Cốt Kê Sanh Địa Đôn Di Đường' chuyện môn bổ huyết, còn cái này là 'Sơn Tra Kỷ Chử Ngưu Nhục' chuyên môn hoạt huyết hóa ứ đó." Nói xong, nàng đặt mâm xuống bên bàn, lấy một cái chén múc ra bưng đến bên giường, ngồi ở mép giường đút cho Mạnh Thiên Sở ăn.

    Mạnh Thiên Sở ăn luôn mấy thìa, khen: "Ngon, thật quá ngon! Không ngờ Phi Yến khéo tay vậy, sớm biệt thế đã cho em làm đại đầu bếp rồi!"

    Phi Yến và Hạ Phượng Nghi đưa mắt nhìn nhau, đều mắm môi cười. Hạ Phượng Nghi nói: "Phi Yến vốn biết làm đồ ăn, em nó có người thân làm ngự trù (đầu bếp cho vua) của hoàng cung. Người ta chuyên môn đi theo ngự trù đại sư phụ học đó!"

    "Ha ha, sao trước đây không làm cho chúng ta ăn?"

    Phi Yến lườm hắn: "Hừ, thiếu gia trước xấu xa như vậy, ai thèm nấu cho mà ăn! Hiện giờ thiếu gia đã đổi lại tốt rồi, lại là vì bảo hộ nô tì mà thụ thương, nên phá lệ nấu cho thiếu gia một hồi! Để cho thiếu gia sớm bình phục phá án đó mà."

    Hạ Phượng Nghi bĩu môi cười nói với Phi Yến: "Nha! Nhà đầu cô học quan tâm chăm sóc cho người từ khi nào vậy?"

    "Vốn là vậy mà, thiếu gia cứu Phi Yến, Phi Yến đương nhiên tri ân đồ báo a, không có bản lãnh gì khác, chỉ có làm chút đồ ăn để thiếu gia tẩm bổ thôi."

    Ánh mắt Hạ Phượng Nghi long lanh, lườm Phi Yến một cái: "Hi hi, tri ân đồ báo, không tệ ha, vậy sau một năm mãn hạn rồi, ta đem em hứa cấp cho thiếu gia làm vợ, có chịu không?"

    Phi Yến hổ thẹn nói: "Mợ chủ, coi mợ nói cái gì kìa...!"

    "Ơ, còn xấu hổ nữa sao? Từ cổ miếu trở về, em không phải quan tâm từng chút cho thiếu gia của các người hay sao, bộ tưởng ta không biết hả?"

    Phi Yến càng cúi đầu thấp hơn, thẹn thùng nói: "Em... làm gì có a!"

    "Đừng có cả thẹn nữa, không hề gì đâu, dù gì ta và thiếu gia nhà cô có ước định một năm, sau khi mãn hạn thì đường ai nấy đi, nếu như sau này em có thể lấy chàng ấy, có người cẩn thận quan tâm chiếu cố như vậy, ta cũng vui lắm rồi."

    Mặt Phi Yến đỏ tới tận mang tai, thẹn thùng nói: "Em... em không chịu đâu..."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Hà hà, các người coi ta không tồn tại hay sao a? Ngay trước mắt ta mà đem ta ra chia năm xẻ bảy phân xử như vậy, không chịu hỏi coi ta có đồng ý hay không a?"

    Hạ Phượng Nghi cười đáp: "Chàng vì cứu Phi Yến mà suýt mất mạng, đừng có bảo ta là chàng không thích em nó a."

    "Thích là thích, cưới là cưới, hai thứ hoàn toàn khác nhau. Cô nàng dã man đanh đá như vậy, lúc nào cũng nghinh mũi trừng mắt với ta ta không dám cưới đâu, lỡ khi cưới về rồi gặp phải con vợ chua ngoa Hà Đông sư tử hống, ta biết làm sao đây?"

    Phi Yến trừng mắt hạnh: "Ai là vợ chua... hừ, ai nói muốn lấy ngươi, ngươi muốn cưới, người ta cũng chẳng thèm đây nè!"

    Mạnh Thiên Sở cười bảo: "Ta không nói không cưới a, nhưng mà cô hung hãn như vậy, không thể làm nguyên phối chánh thất được đâu. Hay là chờ ta cưới vợ ra, làm tiểu thiếp của ta đi. Lúc đó cô mà dám hung với ta hả, ta sẽ lấy gia pháp mà trừng trị, hà hà, sảng a!"

    Phi Yên chu môi: "Đừng có mơ! Mau ăn đi, nguội hết rồi." Xong đút cho hắn lia lịa, bịt miệng không cho hắn nói năng gì.

    Cũng không biết tài nấu của Phi Yến hay, hay là trận cười đùa vừa rồi làm Mạnh Thiên Sở vui, cho nên hai món ăn này được hắn ăn sạch bằng tốc độ gió lốc, xong lau miệng, nói không hết nghĩa: "Phi Yến nấu ăn ngon, sau này em xuống bếp được rồi."

    Phi Yến đáp: "Em là nha hoàn, không phải là đầu bếp, cách ba bốn ngày làm một món cho thiếu gia ngài thưởng thức thì còn có thể, chứ nếu bảo em làm đầu bếp thật, em không thèm đâu!"

    Hạ Phượng Nghi nói: "Đúng đó, đầu bếp trong nhà không tệ đâu a, nhưng cứ ăn của một người nấu ngoài nhất định sẽ ngán, để Phi Yến thỉnh thoảng làm vài món thưởng thức cũng hay. Nếu như để em nó làm đầu bếp, suốt ngày bận rộn dưới đó, vậy đầu bếp làm cái gì? Dù sao cũng không thể để đầu bếp hầu hạ chúng ta a?"

    Mạnh Thiên Sở khẽ thở dài: "Hai nàng nói cũng có lý, chỉ hy vọng tần suất Phi Yến xuống bếp nấu có thể nhiều hơn a. Ai...! Cao lương mỹ vị, khi nào mới được gặp lại đây a..!"

    Phi Yến thấy hắn tội nghiệp như vậy, phì cười: "Thiếu gia nếu thích ăn như vậy, em sẽ làm thường cho cậu ăn, chỉ sợ đến lúc đó thiếu gia ăn ngán rồi lại đuổi em ra khỏi bếp chứ!"

    "Quá tốt rồi... không đâu không đâu, nếu em ngày nào cũng nấu cho ta ăn, như vậy mới là tuyệt a!"

    Hạ Phượng Nghi thở dài: "Muốn ngày nào cũng được ăn món do Phi Yến nấu, chỉ còn có cách cưới em nó làm vợ."

    Phi Yến giận dỗi: "Mợ chủ! Mợ có phải là lo Phi Yến không lấy được chồng, vội vã định ra hôn nhân không a?"

    Mạnh Thiên Sở lại nghe quay lại đề tài câu chuyện này, bèn vội bảo: "Ăn no rồi, ta muốn ngủ một giấc đây."

    Hạ Phượng Phi cười cười: "Vậy chàng ngủ sớm đi, thiếp cũng đi ngủ đây." Nói xong đứng dậy yểu điệu đi ra ngoài phòng, Phi Yến vội thu thập chén bát, giúp Mạnh Thiên Sở cởi y bào, chỉ mặc có cái quần đùi, rồi đắp lên người hắn chiếc mền mỏng.

    Mạnh Thiên Sở thấy cô nàng bận rộn, trời lại nóng, đầu đổ mồ hôi, cảm thấy thượng xót, bảo: "Được rồi, hôm nay em cũng bị thương, đi ngủ sớm đi."

    Phi Yến không nói, lấy một chiếc ghế nhỏ ngồi cạnh giường của Mạnh Thiên Sở: "Nô tì không sao, chỉ bị mấy vết trầy ở tay và chân, không sao đâu, hồi chiều ở tiệm thuốc lang trung nói ngay thuốc cũng không cần dùng nữa."

    Mạnh Thiên Sở thấy cô nàng ngồi xuống cạnh giường, kỳ quái hỏi: "Ơ, sao không đi ngủ đi? ha hà, ta biết rồi, muốn ngủ chung với ta chứ gì, đúng không?"

    Phi Yến hơi đỏ mặt: "Hừ, chỉ biết nói cái miệng, đến khi đụng chuyện thì chẳng dám làm..."

    Vừa nghe trong lời cô nàng có ý khác, Mạnh Thiên Sở hơi hoảng loạn, miễn cưỡng cười: "Ta... ta sao lại không dám...! Ta là... ta là..."

    "Được rồi! Coi thiếu gia gấp như vậy kìa!" Phi Yến cùi đầu khẽ cười, "Vừa rồi lang trung cũng đã nói rồi, trong hai ngày này cần phải chú ý, nếu như thiếu gia có đau đầu dữ dội, ói mửa, thần chí hôn mê thậm chí không nhận ra người, thì rõ ràng là có nguy hiểm, cần phải đi gọi lang trung ngay. Do đó, vừa rồi tiễn lão lang trung đi rồi, thiếu phu nhân và nô tì bàn tính với nhau, nô tì sẽ canh giữ thiếu gia ban đêm, ban ngày thì tới lượt thiếu phu nhân. Qua hai ngày là ổn."

    Mạnh Thiên Sở cảm thấy ấm lòng, khẽ nói: "Như vậy khẳng định là chủ ý của em rồi, mợ chủ của em lòng dạ như sắt đá, không có quan tâm gì tới ta đâu!"

    Phi Yến khe khẽ lắc đầu, cũng khe khẽ đáp lại: "Không phải đâu, kỳ thật từ khi thiếu gia người trinh phá hai án ở cổ miếu đó xong, thiếu phu nhân thường nói tốt về người trước mặt em. Biểu hiện của mợ ấy lạnh băng băng, kỳ thật trong lòng rất quan tâm cậu."

    Mạnh Thiên Sở chề môi: "Quan tâm? Hà hà, nàng ấy chỉ là áy náy trong lòng, nghĩ cách di bổ mà thôi. Nàng ấy đem em gả cho ta, cũng là vì mục đích đó đó?"

    Phi Yến liếc nhanh Mạnh Thiên Sở, tiếng nói nhỏ như muỗi: "Nô tì... nô tì sao xứng... xứng với thiếu gia người chứ..."

    Tiếng nói tuy khẽ, nhưng Mạnh Thiên Sở vẫn nghe rõ ràng, hơi hỏng nhìn nhìn Phi Yến, lòng nghĩ chẳng lẽ tiểu nha đầu này nhìn trúng hắn thật, có lòng muốn làm tân nương của hắn khi Hạ Phượng Nghi li khai? Mạnh Thiên Sở tuy thường nói chơi với nàng, nhưng trước giờ chưa nghĩ đến chuyện này, thậm chí chưa hề nghĩ đến thành thân, nói chi là muốn thành thân với ai. Không ngờ người nói vô tình, người nghe hữu ý, cái miệng của hắn chỉ nói cho vui thôi, Phi Yến người ta chẳng lẽ cho là thật?

    Mạnh Thiên Sở hơi hoảng loạn ho khan một tiếng, cười ha ha nói: "Có gì đâu mà xứng với không xứng, thiếu gia ta là gã chơi bời lêu lỏng, lúc trước em chẳng phải chê ta, còn suýt chút nữa bức ta cởi khố trước mặt mọi người sao...!"

    Phi Yến đỏ mặt nói: "Thiếu gia... cái đó là do Phi Yến sai... Phi Yến bồi tội cho người..." Nói xong quỳ xuống dập đầu lạy mấy cái thật kêu.

    Bên ngoài chợt truyền vào tiếng nói của Hạ Phượng Nghi: "Ơi, còn chưa đám cưới sao mà vội bái đường rồi...!"

    Mạnh Thiên Sở cười cười, nói với Phi Yến: "Em mau đứng lên đi!"

    "Không, thiếu gia còn cho tha thứ cho Phi Yến, Phi Yến cứ quỳ suốt đêm không đứng lên đâu!" Phi Yến đỏ mắt, cứ quỳ dập đầu đáp.

    "Được được, ta tha thứ cho em rồi mà! Ta vừa rồi chỉ nói chơi thôi, chuyện này em không biết đã xin lỗi bao nhiêu lần rồi, nếu cứ như vậy mãi thì bổn thiếu gia ta không giống nam nhân chút nào."

    Phi Yến bấy giờ mới đứng dậy, ngồi xuống ghế.

    Nhất thời, hai người đều không nói với nhau lời nào. Qua một lúc, Mạnh Thiên Sở mới nói: "Phi Yến... kỳ thật... chuyện này..."

    Phi Yến vội nói: "Thiếu gia, người đừng nói nữa, nô tì biết rồi, trước đó nô tì hiểu lầm người, kỳ thật thiếu gia là người tốt..."

    "Tốt cái gì mà tốt, đêm tân hôn mà đi ở cùng nữ nhân khác, có gì mà tốt đâu! Em nói lời đó là trái lương tâm rồi."

    "Vậy... đó là thiếu gia người nhất thời hồ đồ, mợ chủ và em đã nói với nhau mấy lần về chuyện này, đoán lúc đó thiếu gia định thành thân rồi không chơi bời làm loạn nũa. Nhưng đêm tân hôn đó, thiếu gia tiến vào động phòng, nô tì đuổi người ra ngoài, do đó người mới đi tìm con tiện nhân Hải Đường đó. Nếu lúc đó chúng tôi không làm tuyệt tình quá như vậy, thiếu gia nhất định sẽ không đi. Hơn nữa từ đó về sau, người không có làm những chuyện xấu xa như vậy nữa, khẳng định là thiếu gia dự định sau khi thành thân thật lòng hối cải, nhưng chúng tôi lại không chịu tha..."

    Hạ Phượng Nghi ở gian ngoài hừ lạnh: "Phi Yến, em không nói người ta không bảo là em câm đâu!"

    Phi Yến lè lưỡi, vội vã ngậm miệng.
    Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, thì ra là đêm đó Mạnh thiếu gia trước hết bị hai người đuổi ra ngoài khó chịu, tức giận chạy đi tìm nha hoàn Hải Đường. Hai người cho rằng Mạnh thiếu gia đã thành tâm hối cái, không ngờ đã bị hồn trương ba da hàng thịt rồi. Hắn đành đánh rắn phải thuận theo gậy, khẽ hỏi: "Nếu như hai người đều biết là oan uổng ta, sao thiếu phu nhân của em còn muốn bỏ đi?"
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 102: LÀM TÌ LÀM THIẾP
    Thần tình của Phi Yến ảm đạm: "Nô tì cũng đã hỏi qua thiếu phu nhân, thiếu phu nhân nói đây là hai chuyện khác nhau, cũng có lẽ vì ngày ấy mà cô chủ cứ cho là không phải với thiếu gia, hi vọng thiếu gia sau này có thể sống tốt hơn..."

    "Do đó nàng ta mới đem em gả cho ta?"

    Phi Yến cúi đầu, khẽ nói: "Nô tì biết không xứng với thiếu gia. Nô tì trước đây đã làm nhục thiếu gia, thế mà thiếu gia không những không nhớ thù, hôm nay lại còn chẳng nề hà gì liều mạng tương cứu... nô tì... nô tì cảm kích thiếu gia vô cùng..., dù gì thì cái mạng này cũng là do thiếu gia lấy về, sau này... nôi tì nguyện ý cả đầu hầu hạ người, phục dịch người..."

    Mạnh Thiên Sở kỳ quái hỏi: "Sau khi mãn một năm rồi, em không theo tiểu thử nhà em đi à?"

    "Không đâu, nô tì sau này vĩnh viễn theo thiếu gia, thật lòng thật dạ hầu hạ thiếu gia cả đời - đó cũng là ý của em..."

    "Vậy em không đi lấy chồng sao?"

    Phi Yến run người, khe khẽ nhưng cương quyết lắc đầu.

    "Tiểu thư nhà em chịu sao?"

    Phi Yến quay đầu nhìn về phía gian ngoài, khẽ đáp: "Mợ chủ cũng nghĩ như vậy đó..."

    "Nàng ta muốn đem em gả cho ta, coi như báo đáp ta, đúng không?"

    Phi Yến khẽ gật đầu, lí nhí đáp: "Đó là ý nghĩ của mợ chủ, nô tì.. nô tì biết là không xứng với thiếu gia người... nhưng không dám từ đó mà nghĩ..."

    Mạnh Thiên Sở gãi đầu: "Cái này không phải vấn đề xứng hay không xứng, em tuy là một nha hoàn, nhưng ta cũng ăn nhờ ở đậu nghèo rớt mùng tơi ấy thôi. Hiện giờ dù đã làm công tạm thợi, nhưng cũng chỉ tạm thời thôi, nói không chừng sẽ bị đuổi việc phải đi không biết lúc nào. Do đó chuyện thành thân này... chỉ có điều... nhưng mà,, ta.... ta còn chưa nghĩ tới nữa..."

    Phi Yến vội ngẩng đầu nói: "Nô tì biết mà... nô tì không nghĩ có thể lấy được thiếu gia người, chỉ có thể lúc nào cũng ở cạnh thiếu gia, làm tì làm... làm thiếp..., gì cũng chịu hết, chỉ cần cả đời hầu hạ người, nữ tì cũng đủ mãn nguyện rồi..."

    Mạnh Thiên Sở đầy vẻ vui cười: "Thật không?"

    "Dạ!" Phi Yến không hề do dự gật đầu.

    "Vậy em hôn ta một cái coi!" Mạnh Thiên Sở nhìn đăm đăm vào đôi mắt to của Phi Yến.

    Không ngờ Phi Yên đứng dậy thật, rồi quỳ xuống bên giường khẽ hơn lên má của Mạnh Thiên Sở.

    "Không phải là ở đó, ở đây này!" Mạnh Thiên Sơ khoa trương dẫu môi, nhìn đắm vào đôi mắt đẹp đầy vẻ e thẹn của nàng...

    Mặt Phi Yến đỏ còn hơn nước vỏ lưu, hơi chần chờ một chút rồi cúi người hôn lên môi của Mạnh Thiên Sở.

    Hai bờ môi chạm vào nhau, Mạnh Thiên Sở vội nghiêng đầu, môi của Phi Yến hôn lên khóe miệng của hắn. Một luồng điện vừa kịp quét qua người Mạnh Thiên Sở, đến lúc này thì hắn có thể khẳng định những lời Phi Yến vừa nói là thật, nha đầu xinh này thật sự muốn theo hắn cả đời, làm tì làm thiếp gì cũng chịu.

    Phi Yến làm như vậy, có thể là do ý của chủ nhân Hạ Phượng Nghi, cũng là có phần mong mỏi của chính nàng.

    Từ khi Mạnh Thiên Sở tha thứ cho bọn họ suýt chút khiến hắn cởi sạch áo quần mất mặt đó, Phi Yến đã có sự cảm kích đối với hắn. Chờ đến khi Mạnh Thiên Sở phá liên hoàn án ở cổ miếu, tài năng phá án và những thủ đoạn li kỳ cổ quái nhưng vô cùng hiệu quả đã khiến cho cô nàng đầy sự ái mộ. CHo đến khi bắt quỷ ở chùa, hai người lần đầu tiên tiếp xúc thịt da, từ khi đó toàn bộ tâm thần của Phi Yến đều để trên người Mạnh Thiên Sở.

    Gần nửa năm nay, ba người ở chung với nhau, phong độ chính nhân quân tử của Mạnh Thiên Sở khiến Phi Yến tâm sinh kính ý. Và chiều hôm nay khi Phi Yến rơi xuống triền núi, Mạnh Thiên Sở đã liều mạng cứu giúp, thà để cho bản thân thụ thương chứ không buông nàng ra không quản.

    Hơn nữa, lúc đó Mạnh Thiên Sở thụ thương toàn thân, đặc biệt là trọng thương ở eo, động đậy không được, đè ép mãi lên người Phi Yến. Sau đó hắn lại gối đầu lên hai bầu vú của nàng, hai người chỉ cách nhau bằng làn áo mỏng, những chuyện trải qua như vậy đối với một nữ tử ở Minh triều thì chỉ có còn cách lấy thân mà hứa gả thôi chứ không còn lựa chọn nào khác. Hơn nữa, chủ nhân của Phi Yến là Hạ Phượng Nghi đã có suy nghĩ này, cho nên Phi Yến cuối cùng đã hạ định quyết tâm, khẳng định cả đời theo Mạnh Thiên Sở, vộ luận làm tì làm thiếp gì cũng được.

    Phát hiện chân tướng này, Mạnh Thiên Sở thật khó chịu, ho khan một tiếng nói: "Phi Yến, ta không thể đáp ứng em, không thể để em theo ta được."

    Phi Yến run giọng hỏi: "Thiếu gia... người... người còn giận nô tì sao? Hay là người... người căn bản chán ghét nô tì..." Nước mắt của nàng bắt đầu lăn dài rơi lốc tốc.

    "Không, không phải là như vậy." Mạnh Thiên Sở nhất thời không biết giải thích thế nào, "Ta là một tên nghèo rớt mồng tơi, không nuôi nổi nô tì, không thể để em theo ta thụ khổ, hơn nữa... ta tạm thời còn chưa nghĩ... chưa nghĩ đến chuyện thành thân..."

    Phi Yến đổi buồn thành vui, mỉm cười nói: "Thiếu gia, nô tì không dám mong mỏi gì hơn, chỉ cần làm nô tì của người là được. Mạng của nô tì do người cứu về, cũng không cần tiền công gì, chỉ cần đi theo người là được. Nô tì sẽ hàng ngày nấu cho người ăn, được không?"

    Phi Yến đều đã nói đến nước này rồi, Mạnh Thiên Sở còn lý do gì để cự tuyệt nữa? Trong lòng hắn đầy sự cảm động, nhịn không được đưa tay khẽ vuốt ve gà má xinh đẹp của Phi Yến: "Vậy được a! Cái này phải giúp em không sợ chịu khổ mới được."

    Phi Yến vui vẻ gật đầu, đưa má cho Mạnh Thiên Sở vuốt ve dễ hơn, thẹn thùng gọi: "Thiếu... thiếu gia..."

    Bên ngoài phòng truyền vào âm thanh nhàn nhạt của Hạ Phượng Nghi: "Chung thân đại sự đã nói xong rồi, đến giờ ngủ được rồi chứ?"

    Phi Yến và Mạnh Thiên Sở cùng cười, Phi Yến dựa thân vào cạnh giường gần Mạnh Thiên Sở, đôi mắt sáng ngời nhìn hắn, khẽ bảo: "Thiếu gia, người ngủ đi, nô tì thức canh cho người."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, vốn có lòng muốn trêu ghẹo bảo cô nàng cùng lên ngủ với mình, nhưng hiện giờ biết Phi Yến cho là thật rồi, chỉ cần hắn cần bảo gì nàng cũng làm hết, ngược lại khiến cho Mạnh Thiên Sở không dám nói loạn. Dù gì thì hắn chưa hề nghĩ sẽ nạp Phi Yến làm tiểu thiếp, thậm chí chưa bao giờ nghĩ là sẽ chân chính thành thân.

    Nếu như đã nghĩ kỹ, hắn không muốn để Phi Yến hiểu lầm, liền nhắm mắt lại. Mệt mỏi cả ngày, tuy các vết thương trên người vẫn còn đau dần, nhưng trong thuốc đắp có thành phần ma tuy, cái đau cũng đỡ hơn, cuối cùng hắn chịu không được sự mệt mỏi, mê mệt chìm vào giấc ngủ.

    Không biết ngủ được bao lâu, trong cơn mông lung, Mạnh Thiên Sở nghe Phi Yến khẽ gọi: "Thiếu gia...! Thiếu gia..!"

    "Gì?" Mạnh Thiên Sở nỗ lực ngước đôi mắt buồn ngủ, thấy Phi Yến đang ngồi trên ghế nhỏ cạnh giường quan tâm nhìn hắn, hắn đưa mắt nhìn về phía cửa, thấy còn tối đen, nên làu bàu hỏi: "Mấy giờ rồi... ủa lộn... canh mấy rồi, gọi ta làm cái gì?"

    "Vừa đến canh ba, thiếu gia cảm thấy trong người thế nào?"

    "Không sao."

    "Đau đầu không? Có muốn ói không?"

    "Không đau, cũng không muốn ói."

    "Vậy người có nhận ra em là ai không?" Phi Yến mở to mắt khẩn trương nhìn hỏi giống như tra án.

    Mạnh Thiên Sở lập tức đoán biết tiểu cô nương này đang theo lời dặn của lão thầy lang mà hỏi, kiểm tra hắn xem coi đầu có đau không, có ói không, thần trí có hôn mê không nhận ra người không, bèn cười đáp: "Em là Phi Yến, nha đầu xinh của ta, nói rõ là sẽ ngu ngốc theo ta chịu khổ cả đời làm khuê nữ khùng Phi Yến!"

    Phi Yến bấy giờ mới thở phào, cười khì khì nói: "Không sai, thiếu gia người ngủ tiếp đi."

    Mạnh Thiên Sở đang buồn ngủ vô cùng, chép chép miệng: "Ta không sao, em đi ngủ đi."

    "Không được, nô tì phải canh cho người, người đừng quản nữa, an tâm ngủ đi." Phi Yến cẩn thận dằn chăn mỏng lên bụng Mạnh Thiên Sở. Hiện giờ trời nóng, chăn không thể đắp nửa rồi.

    Mạnh Thiên Sở biết không thuyết phục được Phi Yến, hơn nữa xuất huyết não không phải là thứ giởn chơi, một khi phát sinh thì bệnh nhân sẽ hôn mê thần chí, thậm chí không thể hô hấp, có một người ở gần bền coi sóc thì an toàn hơn. Cho nên hắn không khuyên nữa, nghiêng người qua nắm lấy bàn tay thon của Phi Yến áp lên mặt mình, rồi thế là trầm trầm ngủ thiếp đi.

    Cứ thế sau mỗi một canh, Phi Yến lại gọi tỉnh Mạnh Thiên Sở, giương mắt hỏi từng câu xếp đặt sẵn, khi xác định không có vấn đề gì mới cho hắn ngủ tiếp.

    Sáng sớm hôm sau, Hạ Phượng Nghi dậy coi sóc Mạnh Thiên Sở, thấy hắn còn ngủ mê, Phi Yến thì mệt mỏi ngồi kế bên, nhưng vẫn chong mắt cẩn thận nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Hạ Phượng Nghi khẽ hỏi: "Thế nào, không sao chứ?"

    Phi Yến gật đầu: "Từ tình huống tối qua đến giờ thì không có vấn đề gì lớn, không xuất hiện tình huống như lão lang trung dặn."

    "Vậy tốt, để ta chiếu cố cho, em đi ngủ đi."

    Phi Yến lúc này mới dụi mắt vặn người, khẽ nói: "Vẫn còn chưa thể ngủ, phải đi đáp thuốc cho thiếu gia, còn phải làm món điểm tâm, để lát người dậy ăn cho ngon. Mợ chủ canh ở đây, để Phi Yến đi chuẩn bị." Nói xong cô nàng vén rèm đi ra.

    Hạ Phượng Nghi ngồi ở bên giường, đưa mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, quan sát tình huống của hắn.

    Lại qua nửa canh giờ, Mạnh Thiên Sở trở người, nhắm mắt thì thào gọi: "Phi Yến...!" Xong đưa tay qua sờ loạn, nhưng sờ vào chỗ không. "Con xú nha đầu này, chạy đi đâu rồi?"

    Mạnh Thiên Sở nhướn mắt mông lung định thần nhìn, bấy giờ phát giác ngồi ở bên giường không phải là tiểu nha đầu Phi Yến, mà là cô vợ hờ Hạ Phượng Nghi của mình.

    "Ơ? Sao lại là cô, Phi Yến đâu?"

    "Hừ, nó canh cho ngươi suốt cả đêm rồi, còn không kêu người ta đi nghỉ ngơi một chút nữa?"

    "Ừ, tối qua không có gì, xem ra là không sao rồi, không cần canh nữa đâu."

    "Không sao thì tốt, Hạ Phượng Nghi đưa ánh mắt thương xót nhìn cái đầu đầy băng của Mạnh Thiên Sở: "Phi Yến đi nấu thuốc và chuẩn bị điểm tâm cho chàng rồi. Bảo em nó ngủ mà không chịu, phải làm xong mới đi ngủ."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, mắt vẫn ngáy ngủ, làu bàu nói: "Thật là khổ cho cô nàng."

    Hắn chưa dậy hẳn, nhắm mắt lại chép miệng ngủ tiếp, phải qua khoảng thời gian tàn một nén nhanh mới mở mắt dậy hỏi: "Đã giờ khắc nào rồi?"

    "Sáng sớm rồi."

    "À, vậy tri huyện lão gia có đến không?"

    "Không, hôm nay là ngày dâng cáo trạng, chí ít phải thăng đường một buổi sáng, sao lại sớm như vậy mà tán nha được."

    Mạnh Thiên Sở mong Thái tri huyện tới, chẳng phải là nói điều gì, mà là mong tin xem có được phép giải phẩu Lâm Tư hay không. Án này chưa phá, lòng hắn cứ lửng lơ. Chỉ có điều, cho dù hôm nay có được phép giải phẩu thì hắn cũng không động được.

    Vết thương hôm qua đích xác là rất nặng, ở eo và đùi đều bị va đập sưng vều, xem ra hắn phải nghỉ một đoạn thời gian mới có thể bình phục.

    Lúc này, Phi Yến cầm một bát sứ trắng vén rèm cẩn thân bước vào: "Thiếu gia, người tỉnh rồi? Thuốc phải chờ một chút, còn hơi nóng." Cô nàng đặt chén thuốc xuống bàn tròn.

    Nói chuyện phiếm một lúc, thuốc đã nguội bớt, Phi Yến bưng đút cho Mạnh Thiên Sở uống.

    Uống xong thuốc, Phi Yến lại đến nhà bếp bưng một chén cháo thuốc thơm lừng lên, cẩn thận bón cho Mạnh Thiên Sở ăn.

    Bà mụ canh cửa tên Hàn Thức lúc này chợt chạy vào báo: "Thiếu gia, thiếu phu nhân, lão lang trung đến thăm."

    Hạ Phượng Nghi vội nói: "Mau mời vào!"

    Chẳng mấy chốc, lão lang trung Tằng Cổ Nhân dẫn theo tiểu đồng vác rương thuốc tiến vào đến cạnh giường ngồi xuống ghế, xem xét thần tình của Mạnh Thiên Sở trước, cầm tay nhắm mắt bắt mạch cho hắn, lúc sau mặt hiện vẻ vui cười: "Tối qua lão hủ cứ rất lo là sư gia thương thế không ổn, nhưng sư gia cát nhân thiên tướng, mạch bây giờ đã thập phần bình ổn, thương tình đã cơ bản ổn định, xem ra không ngại nữa rồi. Chuyện còn lại là phải nghỉ ngơi điều dưỡng cho thật tốt."

    Nghe lang trung nói vậy, Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều thở phào, Mạnh Thiên Sở cười cười: "Xem ra đầu ta cứng thiệt, bị té vậy mà không vỡ sọ chết, hà hà..."

    "Đúng a, thiếu gia." Phi Yến ở bên cạnh dịu giọng nói: "Thiếu gia có tấm lòng bồ tát, đương nhiên bồ tát bảo hộ cho người rồi."

    Mạnh Sở Thiên khoái chí: "Nói bậy! Em thấy bồ tát đầu đầy băng từ bao giờ?"

    "Sao lại không thấy? Ở giường không phải đang nằm một vị hay sa?" Phi Yến cười khanh khách.

    Tối qua Mạnh Thiên Sở đồng ý cho cô nàng theo cả đời, mối quan hệ của hai người thoắt cái gần gủi hẳn lại, cộng thêm vừa rồi lão lang trung nói thương thế của Mạnh Thiên Sở đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mệnh nữa, nên ai ai cũng cao hứng, nói cười luôn miệng.

    Lão lang trung tự thân giúp Mạnh Thiên Sở bó thuốc băng lại vết thương, khi tra xét vết thương, thấy chúng đều khép miệng, cho nên rất yên tâm.

    Sau khi thay thuốc xong, lão lang trung lại khai toa mấy món thuốc mới, nói tối còn đến xe qua, sau đó mang dược đồng rời khỏi.

    Mạnh Thiên Sở nằm dựa trên giường, định xuống đi qua lại, nhưng vừa rồi ngồi dậy uống thuốc rõ ràng cảm thấy thân thể không có lực, đặc biệt là ở eo, tuy nhiên đã đắp thuốc chống đau, nhưng khi dụng lực hắn vẫn cảm thấy nhức buốt vô cùng, chỉ đành nằm dựa nghỉ ngơi.

    Nghỉ một lúc, Mạnh Thiên Sở hỏi: "Mộ Dung Huýnh Tuyết đâu? Cô ấy có tới không?"

    Hạ Phượng Nghi cười hàm tiếu: "Trời vừa sáng người ta đã tới hỏi thương tình của huynh ngay, khi biết huynh còn đang ngủ ngon, liền đến thư phòng xử lý công vụ rồi. Lúc này còn đang ở thư phòng xử lý án kiện, trưa qua Thái tri huyện tản nhà trở về, có một sắp án, một mình nàng ta lo liệu, thật là cực nhọc đó nha."
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 103:HAI NÀNG PHỤ GIẢI PHẨU
    Trong lúc nói chuyện, Thái tri huyện cuối cùng cũng đã tán nha trở về, cười ha ha cầm một xấp cáo trạng tiến vào. Phi Yến vội nhắc ghế mời Thái tri huyện ngồi cạnh giường, rót một tách trà thơm, sau đó tiếp lấy các cáo trạng trong tay ông ta mang đến thư phòng ở ngoài giao cho Mộ Dung Huýnh Tuyết.

    Mạnh Thiên Sở vừa nhìn thấy thần tình của Thái tri huyện là biết chuyện giải phẩu đã có cửa rồi. Quả nhiên, Thái tri huyện cười ha ha nói: "Tiên sinh, trưa ngày hôm nay vãn sinh gọi Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ lại đem sự tình về giải phẩu nói ra, mới đầu hai người còn không tình nguyện cho lắm, nhưng cuối cùng thì họ cũng đồng ý, cho tiến hành giải phẩu."

    Tuy Thái tri huyện nói có vẻ hời hợt, nhưng Mạnh Thiên Sở biết muốn thuyết phục gia đình người chết cho giải phẩu tử thi là một chuyện vô cùng khó khăn (Do đó pháp luật hiện đại quy định đối với những án hình sự, cơ quan điều tra có thể tự quyết định giải phẩu thi thể, không cần sự đồng ý của thân nhân người chết), Thái tri huyện nhất định đã áp dụng cả hai biện pháp vừa rắn vừa mềm, cuối cùng mới đạt được mục đích. Dù gì án này mà phá được sẽ ảnh hưởng đến thành tích của ông ta, ông ta đương nhiên quan tâm vô cùng, tìm mọi biện pháp đạt cho được mục đích.

    Mạnh Thiên Sở rất cao hứng nói: "Vậy lập tức tiến hành giải phẩu!" Nói xong gượng đứng dậy, nhưng thân hình vừa động thì vết thương toàn thân bắt đầu lên tiếng, đau khiến cho hắn hít hà liên tục.

    Thái tri huyện vội nói: "Tiên sinh đừng gấp, chờ dưỡng thương xong rồi làm cũng không muộn."

    Hầm băng của Viên chủ bạc dù sao cũng không bằng nhà xác bảo quản thi thể bằng các thiết bị kỹ thuật cao, rất dễ tạo thành những tổn thương sau khi chết, ví dụ như động vật nhỏ cắn xé, nhiệt độ không phù hợp yêu cầu bảo tồn dẫn đến các cơ quan tự dung hóa, từ đó ảnh hưởng đến tính chính xác của kết quả kiểm tra. Vì thế, Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Không thể chờ, nhiều thêm một ngày thì khả năng tra rõ chân tướng sẽ giảm bớt một phần."

    Thái tri huyện kỳ thật lòng cũng đang nóng như lửa đốt, chỉ có điều hiện giờ sư gia thành dạng như vậy, ngay bước xuống đất cũng khó, thì làm sao mà tiến hành giải phẩu được đây? Ông ta liền nói: "Tiên sinh không nên gấp..."

    Mạnh Thiên Sở ngắt lời ông ta, "Ông chủ, làm phiền ông chủ cho Công phòng trong nha môn làm cho tôi một xe có bánh lăn, còn có một cái bàn thấp cỡ xe lăn đó, đặt thi thể lên rồi đưa đến liệm phòng chuẩn bị sẵn sàng, tôi sẽ tiến hành giải phẩu ở đó."

    Xe lăn đã xuất hiện rất sớm từ thời cổ đại, ví dụ thời tam quốc Gia Cát Lượng đã từng phe phẩy quạt ngồi xe lăn chỉ huy quân đội tác chiến.

    Thái tri huyện quan tâm hỏi: "Tiên sinh... cái này... có thể được không?"

    Mạnh Thiên Sở lắc lắc tay: "Không sao đâu, vãn sinh chủ yếu thụ thương ở đầu, eo và chân, tay chỉ bị thương ngoài da, không ảnh hưởng hoạt động, xem ra không trở ngại cho việc giải phẩu. Án này phá sớm một ngày thì ông chủ thêm một phần vinh diệu a."

    Mấy lời cuối trúng ngay tâm Thái tri huyện, cho nên ông ta gật đầu lia lịa: "Nếu như là vậy, vãn sinh sẽ đi bố trí, sau khi xong sẽ đến báo tiên sinh." Nói xong ông ta đứng dậy cáo từ.

    Tuy vừa rồi cố làm ra vẻ nhẹ nhàng, kỳ thật vết thương trên tay của hắn rất nặng. Mạnh Thiên Sở hoạt động tay chân một hồi, cảm thấy vẫn chưa có lực, lòng không tự tin chút nào, không biết có hoàn thành trọng nhiệm này hay không.

    Ngẫm nghĩ một chút, hắn hỏi Phi Yến: "Em đi giải phẩu với ta, được không?"

    Sau khi Phi Yến mang các cáo trạng đem đưa cho Mộ Dung Huýnh Tuyết, đã trở về phòng đứng hầu ở bên. Vừa rồi lời của Mạnh Thiên Sở và Thái tri huyện nàng đều nghe hết, lòng đang đánh trống trận liên hồi, thiếu gia phải ngồi xe lăn, như vậy sẽ bảo nàng đẩy. Lần trước thiếu gia đã bảo nàng cùng đi bắt quỷ đã sợ gần chết rồi, lần này lại cùng đến phòng liệm, hơn nữa lại giải phẩu thi thể, Phi Yến nghe mà không khỏi hồn phi phách tán.

    Mạnh Thiên Sở thấy sắc mặt của nàng rất khó coi, biết rằng nàng sợ, cười bảo: "Hay là thôi vậy, ta gọi bộ khoái đẩy ta đi. Em đêm qua không ngủ cả đêm, ngồi canh cho ta, hôm nay lại bận rộn suốt cả buổi sáng chưa nghỉ ngơi gì, nhân lúc này ngủ một giấc đi."

    Phi Yến khẽ cắn môi, lòng nghĩ tối qua mình đã thề thốt muốn suốt đời phục thị thiếu gia, nếu như giờ chỉ có chuyện nhỏ này mà né tránh thì còn ra thể thống gì nữa, liền ưỡn ngực nói: "Nô tì cùng đi giải phẩu với thiếu gia người, người khác không biết chiếu cố thiếu gia, nô tì không yên tâm."

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười gật đầu. Hắn cũng không muốn gọi những bộ khoái khác, Phi Yến đi cùng hợp hơn. Kỳ thật bất quản Phi Yến hay là bộ khoái nào khác, luận đến việc giải phẩu thì họ chẳng giúp ích gì được cho hắn, vì bọn họ đối với chuyện này căn bản một khiếu chẳng thông, chẳng qua đi theo để chiếu cố và phụ giúp việc vặt cho hắn thôi. Nếu luận về điểm này, thì bộ khoái thô kệch vụng về không bằng Phi Yến nhanh nhẹn cẩn thận, do đó hắn hi vọng Phi Yến ở bên cạnh chiếu cố cho mình, đồng thời giúp hắn lấy đồ đạc vật dụng cần dùng. Đọc Truyện Online Tại TruyệnYY

    Hắn ngẫm nghĩ, nhớ lại còn một chuyện cần giải quyết trước, đó là phải ghi lại ký lục cho quá trình giải phẩu thi thể. Phần này phải lưu lại trong hồ sơ án, không thể ghi bừa, trong khi hắn không thể vừa giải phẩu vừa ghi, hơn nữa cũng không có máy ghi âm (có cũng không dám dùng). Xem ra chỉ còn gọi tiểu tình nhân Mộ Dung Húynh Tuyết thôi. Chỉ có điều tiểu cô nương này còn nhát gan hơn cả Phi Yến, không biết cô nàng có dám đi hay không. Nếu thật tế không được, thì chỉ có thể gọi hình phòng thư lại thôi. Đương nhiên, nếu nhờ cậy Mộ Dung Huýnh Tuyết giúp thì thuận lợi hơn.

    Mạnh Thiên Sở sở dĩ muốn để hai tiểu nha đầu Phi Yến và Mộ Dung Huýnh Tuyết phụ giúp giải phẩu, điểm quan trọng nữa là hắn hiện giờ phải giải phẩu thi thể con dâu của Viên chủ bạc. Để hai nữ nhân làm thủ hạ có vẻ thích hợp hơn, vì nếu cho nam nhân giúp ký lục hay hỗ trợ sẽ mang nỗi lo là dâu con của Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ trần truồng bị đổ ruột đổ gan lộ ra trước mắt nam nhi, e rằng hai người này sẽ không đáp ứng.

    Mạnh Thiên Sở gọi Phi Yến và Mộ Dung Huýnh Tuyết lại, đem chuyện này giảng giải một hồi, Mộ Dung Huýnh Tuyết quả nhiên biến hẳn sắc mặt, cúi đầu không dám nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở thở dài nói: "Cô nếu là sợ thì ngồi ở cửa phòng liệm ghi lại những lời ta nói, thế nào?" Nhìn vẻ mặt tái nhợt của nàng, hắn đắn đo một chút, bảo: "Hay là... ta gọi người khác ghi vậy."

    Chiêu lấy lui làm tiến này càng thử càng linh, Mộ Dung Huýnh Tuyết vội nói: "Không, không, sư gia, hãy để cho tôi ký lục."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết cảm kích Mạnh Thiên Sở vô cùng, đêm ở bên Tây hồ hai người đã suýt chút nữa xảy ra lửa tình, tình cảnh đó cứ mãi quẩn quanh trong đầu Mộ Dung Húynh Tuyết. Mỗi khi hồi ức lại chuyện này, nàng vừa ngượng vừa cảm thấy ngọt ngào. Hiện giờ Mạnh Thiên Sở múôn đi giải phẩu thi thể, lại chỉ định nàng đi theo ký lục, đó có nghĩa là sự tín nhiệm đối với nàng. Mộ Dung Huýnh Tuyết mới đầu còn kinh hoảng, nhưng đó chỉ là phản ứng sợ tự nhiên đối với thi thể của nữ nhân. Hiện giờ bị Mạnh Thiên Sở lấy lui làm tiến, nàng lập tức bình tĩnh trở lại, vội vã nhận lời.

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, nhớ lại phần lớn người cổ không rành về kết cấu nội bộ trong thân thể lắm, đặc biệt Mộ Dung Huýnh Tuyết là tiểu thư lại thì còn mơ hồ hơn. Cho nên hắn bắt đầu giảng giải những từ chuyên dụng về kết cấu của thân thể cho nàng nghe, để lát nữa nàng khỏi phải không hiểu đầu cua tai nheo gì. Hắn bảo nàng lấy giấy và bút lại, rồi bảo Phi Yến lấy một khối gỗ kê ở đầu giường, bắt đầu vẽ đồ án hình người, bảo Mộ Dung Huýnh Tuyết ngồi ở ghế cạnh giường lắng nghe hắn giảng giải.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết đương nhiên biết Mạnh Thiên Sở vì sao lại muốn giảng giải cho nàng những thứ này, cho nên để hết tinh thần lắng nghe, dụng tâm ghi nhớ.

    Phi Yến đứng sau lưng Mộ Dung Huýnh Tuyết, đưa đầu qua nhìn, chỗ nào nghe không hiểu còn hỏi hai ba câu. Mộ Dung Huýnh Tuyết tính tình cả thẹn, không như Phi Yến hoạt bát nhanh nhẹn, không dám hỏi nhiều, cho nên những gì Phi Yến hỏi cũng là những gì nàng cần biết mà không lên tiếng.

    Cứ như thế, Mạnh Thiên Sở vừa vẽ ra vừa giảng giải , hơn một canh giờ sau thì đã đại khái mô tả hết kết cấu và các bộ phận chủ yếu của cơ thể. Hắn vừa nói vừa vẽ mô tả sơ qua, gộp lại thành một xấp giấy dày.

    Khi Mộ Dunh Huýnh Tuyết và Phi Yến nghe Mạnh Thiên Sở giảng giải cấu tạo nhân thể, Hạ Phượng Nghi ngồi ở bên thêu thùa. Nghe bọn họ nói chuyện, nàng mới đầu chỉ cười mỉm như nghe chuyện vui, nhưng đến lúc sau khi Mạnh Thiên Sở càng lúc càng giải thích cặn kẽ và lý thú về cơ thể người, mặt nàng dần xuất hiện vẻ kính phục.

    Sức mạnh của tri thức là vô cùng. Loại sức mạnh này không những thể hiện ở khả năng và hiệu quả vận dụng tri thức, mà còn là ở sự chấn hám và kính úy mà bản thân nó mang lại cho người. Hạ Phượng Nghi đối với chuyện thao thao bất tuyệt đàm luận tứ thư ngũ kinh thì đã nhìn thấy nhiều rồi, nhưng về tài học giải phẩu nhân thể, trinh phá hình án thì nàng lần đầu tiên nhìn và nghe thấy từ Mạnh Thiên Sở. Do đó, nàng không khỏi bị sự uyên bác của hắn trong lĩnh vực này chinh phục, ánh mắt đầy sự kính ngưỡng, thậm chí xen vào đó chút nhu tình. Rất tiếc lúc này Mạnh Thiên Sở đang nói đến cao hứng, không chú ý được điều này.

    Mạnh Thiên Sở giảng giải xong, trời đã đến trưa. Trước giờ thời gian nghỉ trưa kéo dài một thời thần, Mộ Dung Huýnh Tuyết đều trở về nhà làm cơm chiếu cố người nhà. Ở gia đình nàng chỉ có bà và mẹ cùng cha đều bị bệnh, dưới có em nhỏ mấy tuổi, cả nhà đều dựa vào một mình nàng lo liệu, cho nên nàng không về làm cơm thì cả nhà chẳng có gì ăn.

    Nhưng hôm nay tình huống đặc thù, do phải lập tức tiến hành giải phẩu thi thể, Mộ Dunh Huýnh Tuyết còn phải lợi dụng thời gian này tận khả năng nhớ lại những gì mà Mạnh Thiên Sở dạy nàng. Hạ Phượng Nghi tính đến điểm này, đã sớm dặn nhà bếp làm cơm thêm cho mấy người, rồi sai bà mụ canh cửa là Hàn Thức mang cơm đến nhà của Mộ Dung Huýnh Tuyết.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết cảm kích vô cùng, ăn vội cơm trưa xong tiến vào thư phòng xem ôn lại xấp hình do Mạnh Thiên Sở về về cơ thể người dạy cho nàng.

    Vừa ăn cơm xong, Công phòng tư lại Nguyễn Gia Lập đã mang hai thợ đẩy đến một xe lăn cho Mạnh Thiên Sở.

    Tối qua Nguyễn Gia Lập đã từng đến thăm Mạnh Thiên Sở, thấy hắn làm sao để phải quấn băng trên đầu trông rất hoạt kê, nhưng tinh thần thì tốt hơn hồi đêm nhiều, nên vội bước lên cười hề hề nói: "Sư gia, ghế lăn đã làm xong, ngài xem có hợp không?"

    Mạnh Thiên Sở đưa mắt nhìn, nhíu mày, luận chất gỗ thì rất tốt, nhìn có vẻ nặng, nhưng nếu so về kết cấu thì thua xe lăn ở thời hiện đại xa. Hơn nữa tay ghề của các thơ mộc trong Công phòng ở huyện này quá tệ, chỉ có điều trong một buổi trưa mà làm xong chiếc xe lăn thế này thì quý lắm rồi.

    Nguyễn Gia Lập làm tư lại công phòng nhiều năm, giỏi về trông mặt mà đoán ý người, thấy Mạnh Thiên Sở nhíu mày, vội vàng cười cầu tài nói: "Sư gia, hà hà, thời gian làm có hơi ngắn, làm gấp nên không khỏi thiếu sự tinh tế, cộng thêm tri huyện đại lão gia nói xế chiều là dùng ngay, cho nên không dám sơn. Nếu như có thời gian trang trí, nhìn dáng vẻ sẽ không tệ đâu."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Không sao, các vị cực khổ rồi. Ta chỉ thụ chút thương nhẹ, hơn nửa đâu có bại liệt, đây chẳng qua là công cụ tạm thời, không cần phải làm cầu kỳ đâu. Chờ mấy ngày ta bình phục rồi ắt không dùng tới xe lăn này nữa." Nói xong hắn quay sang Phi Yến: "Em đỡ ta lên ngồi để cảm giác một chút."

    Phi Yến vội bước lên đỡ, hai thợ mộc cũng phụ một tay, một người đẩy xe tới kềm chặt cạnh giường, người còn lại cùng Phi Yến xốc nách hắn gian nan xuống giường ngồi lên xe.

    Phi Yến đẩy xe một vòng quanh phòng, thấy không tệ, nhưng tuy chắc chắn, âm thanh két két tạo ra nghe rất khó chịu, hơn nữa bánh xe không có cao su nên rất dằn xóc. Đấy là nhận thức của người thời hiện đại nhu hắn, chứ trong mắt Phi Yến, xe này đã không tệ rồi. Ngay cả Hạ Phượng Nghi là tiểu thư con nhà giàu kiến thức khá rộng cũng gật đầu tán thưởng, có thể trong thời gian ngắn mà làm được xe lăn tinh tế như thế này thì đáng kinh ngạc lắm rồi.

    Trong lúc mọi người đang náo nhiệt, Thái tri huyện đã cười ha ha tiến vào phòng, báo cho Mạnh Thiên Sở biết là mọi chuyện đã chuẩn bị xong, thi thể của Lâm Tư đã được vận chuyển đến liệm phòng của nha môn.

    Mạnh Thiên Sở bảo Phi Yến xách rương pháp y ra, gọi Mộ Dung Huýnh Tuyết đến rồi cùng đi đến liệm phòng. Phòng khách có bậc tam cấp xe lăn không xuống được, Phi Yến phải nhờ hai thợ mộc trợ giúp khiêng xuống, đẩy ra cửa nội nha, rồi khiêng xuống tiếp ra ngoài, sau đó Phi Yến mới tiếp tục công việc đẩy tới liệm phòng.

    Viên chủ bạc, tân lang xui xẻo Viên Thiết Hà, còn có cha của người chết là Lâm chưởng quỹ cùng Vương Trạch Vương bộ đầu và mọi người đã chờ sẳn ở cửa liệm phòng. Viên chủ bạc, Lâm chưởng quỹ thấy Mạnh Thiên Sở chỉ mang theo hai tiểu cô nương trợ giúp, thở phào nhẹ nhỏm.

    Mạnh Thiên Sở cho Mộ Dung Huýnh Tuyết chờ ở ngoài cửa, bảo Phi Yến đẩy xe vào trong, sau đó cho đóng cửa lại, bảo các nàng chờ ở ngoài trước. Hắn muốn một mình tiến hành kiểm tra và hóa nghiệm trước, và những điều này không thể cho người khác nhìn thấy.
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 104:CẢM GIÁC KHỦNG BỐ
    Mạnh Thiên Sở chuyển động bánh xe lăn đến hai bên phải trái của thi thể Lâm Tư, tử tế kiểm tra các kẻ móng tay của thi thể, đột nhiên mắt sáng lên - trong kẻ móng tay của Lâm Tư có mảnh da vụn tàn lưu.

    Sự tiên đoán của hắn đã được chứng minh một phần, Mạnh Thiên Sở hiện vẻ vui mừng vì thành công, lập tức lấy các mẫu da này tiến hành kiểm nghiệm pháp y.

    Kết quả kiểm nghiệm cho thấy da trong kẻ móng tay của Lâm Tư có nhóm máu B, tương đồng với nhóm máu của nàng, trong khi đó chồng nàng có nhóm máu A, cho nên không thể là của Viên Thiết Hà.

    Đương nhiên, lớp da này tuy có nhóm máu tương đồng với nhóm máu của Lâm Tư, nhưng không thể tuyệt đối khẳng định đây là da của nàng (Nếu dùng kỹ thuật DNA thì có thể kiểm ra điều này), nhưng do ở mũi miệng của Lâm Tư bị thương ngoài da, lại khẳng định da vụn không phải là của chồng nàng, vì thế có thể suy đoán là có khả năng do Lâm Tư tự cào làm bản thân bị thương.

    Còn vì sao phải cào làm bị thương miệng mũi, thì Mạnh Thiên Sở đã suy đoán ra được đại khái, nhưng còn cần phải giải phẩu mới đưa ra được giải thích phù hợp.

    Kiểm nghiệm xong, Mạnh Thiên Sở gọi Mộ Dung Húynh Tuyết và Phi Yến vào, chuẩn bị giải phẩu thi thể.

    Đang định đóng cửa, chợt có tiếng của Hạ Phượng Nghi: "Tướng công, tiện thiếp ở ngoài cửa chờ mọi người." Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Được a, lỡ lát nữa xác chết vùng dậy nàng có thể giúp gọi người vào tăng viện."

    Hạ Phượng Nghi bước tới trừng mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, cắn chặt răng ngà: "Vậy tiện thiếp ở với tướng công vậy."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Đâu có phải đánh nhau, cần nhiều người vậy để làm gì? Ta chỉ giởn chơi thôi, nàng về trước đi. Chúng ta không biết phải làm bao lâu mới xong." Hạ Phượng Nghi lắc đầu, không nói gì. Thái tri huyện quan tâm đến kết quả giải phẩu, đương nhiên không muốn bỏ đi. Tri huyện đại lão gia không đi, những người khác bao gồm cả Công phòng tư lại, ngỗ tác vận chuyển thi thể, bộ khoái làm nhiệm vụ cảnh giới sao dám bỏ đi. Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ dĩ nhiên là nhân vật chính trong số người chờ kết quả giải phẩu. Mọi người nhanh chóng lấy bàn ghế sắp ra ngồi chờ ngoài cửa.

    Mạnh Thiên Sở bảo Mộ Dung Huýnh Tuyết đóng cửa, trong phòng chỉ còn lại 3 người và 1 xác chết. Lâm Tư được đặt nằm trên bàn gỗ thấp giữa phòng, đầu tóc xõa dài trên bàn, người được đắp một chiếc mền trắng.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết nhất mực cúi đầu không dám nhìn, tuy một phần lớn liệm phòng này nằm dưới đất, nhưng phần ở ngoài có ánh mặt trời chiếu vào, phòng rất sáng. Chỉ có điều có một thi thể bên cạnh, cô nàng vẫn thập phần khẩn trương.

    Nếu so ra thì Phi Yến trấn tĩnh hơn, vì dù gì nàng cũng đã trải qua kinh nghiệm bắt quỷ với Mạnh Thiên Sở, suýt bị sợ chết, nên hiện giờ sự chuẩn bị về tâm lý tốt hơn. Hơn nữa dù sao cũng đang là ban ngày, ngoài cửa có nhiều người như thế. Người cổ đại đều tin thế giới có quỷ, và cũng tin quỷ không xuất hiện vào ban ngày, Phi Yến lại thấy Mộ Dung Huýnh Tuyết sợ như con ốc sên hơn cả mình, nên cũng cố làm gan hơn, đẩy xe lăn lại cạnh thi thể, đặt rương pháp y xuống, thần tình khẩn trương đứng sau Mạnh Thiên Sở.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết dù sợ, nhưng vẫn ráng lấy giấy bút đặt lên bàn gần cửa. Nàng không dám quay lưng lại Mạnh Thiên Sở, nên chọn ngồi xéo, vì như vậy thì không nhìn thấy thi thể.

    Mạnh Thiên Sở kéo tấm phủ màu trắng ra, lộ thân thể trần trụi trắng nhợt của Lâm Tư.

    Phi Yến nhịn không được a lên một tiếng, khiến Mạnh Thiên Sở giật nãy mình, "Em kêu cái gì vậy a!?"

    "Em..." Phi Yến bối rối quay qua nhìn Mộ Dung Huýnh Tuyết ở cửa, thấy nàng ta đang khẩn trương nhìn mình, đại khái cú hét vừa rồi đã dọa cô nàng này sợ hết hai hồn sáu vía.

    Mạnh Thiên Sở nắm bánh xe lăn đến vị trí thích hợp, lấy một dao phẩu thuật từ trong rương pháp y ra, nhấc người dựa vào cùi chỏ, nhịn cơn đau kịch liệt chồm tới vạch một vết mỗ hình chữ Y trên thi thể của Lâm Tư.

    Một nữ tử dù có đẹp như thế nào lúc còn sống, khi chết rồi đều thối rữa hủ bại, đặc biệt là sau khi mổ bụng banh ngực ra, mùi hôi thối nhanh chóng lan khắp phòng liệm. Trên vết mổ hầu như không có máu, vì dưới tác dụng của trọng lực, máu đã chảy xuống những vị trí thấp hơn, sau mấy ngày đã thẩm thấu qua mạch máu, thấm vào các tổ chức bên dưới.

    Phi Yến lần đầu nhìn thấy thi thể bị giải phẩu, kêu lên một tiếng cả kinh nữa, lùi mấy bước suýt nhũn ra té xuống đất, vội cúi đầu không dám nhìn tiếp.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết nghe Phi Yến kêu rú như vậy, quay lại nhìn, do thi thể đặt trên bàn thấp, còn nàng thì ngồi trên ghế khá cao, vừa nhìn cái là thấy nội tạng loạn trong lồng ngực và bụng đã bị mở ra, điếng người rú lên một tiếng, ngồi bệt ra sau ghế, bút lông trong tay văng bắn ra xa.

    Hạ Phượng Nghi ở ngoài nghe họ kêu rú như vậy, vội chạy tới gõ cửa gọi: "Tướng công! Phi Yến! Sao thế?"

    "Chúng em... không sao..." Phi Yến vịn vào tường, run giọng nói: "Chỉ là quá... quá ghê rợn..."

    Mọi ngừơi ở ngoài cửa thở phào, quay trở về chỗ củ ngồi xuống.

    Kết quả này Mạnh Thiên Sở đã liệu trước, người nào cũng phải trải qua như vậy khi chứng kiến cảnh này, sau rồi sẽ từ từ thích ứng thôi, cho nên hắn chẳng nói chẳng rằng tiếp tục giải phẩu tử thi.

    Mỹ nữ có đẹp thế nào cũng khiến người ta ghớm ghiếc khi ngực bụng bị mổ hoác ra. Vừa rồi chứng kiến cảnh khủng khiếp đó, cộng thêm mùi thối lan khắp phòng, Mộ Dung Huýnh Tuyết bắt đầu buồn nôn. Nàng cố gắng khắc chế, nhưng phản ứng tự nhiên của thân thể không thể khống chế bằng ý chí con người được, cho nên cuối cùng nàng cũng nhịn không được chạy ra góc tường nôn mửa.

    Phi Yến thì khá hơn Mộ Dung Huýnh Tuyết một chút, nhưng sắc mặt cũng tái ngắt, cúi đầu không dám nhìn.

    Mạnh Thiên Sở chồm người, phí rất nhiều sức mới cắt rời được xương sườn cụt (Chú: Hai bên xương sườn có tổng cộng 12 cái xương, cặp xương dưới cùng mềm nhũn không dính với xương ngực gọi là phù lặc cốt, xương sườn cụt. Người dịch), cắt rời khung ngực, mở xương ức của thi thể ra. Sau khi hoàn thành, hắn đã mệt toát mồ hôi đầm đìa.

    Phi Yến nhìn thấy vậy rất xót, cuối cùng cắn răng cố làm gan bước tới móc khăn tay ra lau mồ hôi trán cho Mạnh Thiên Sợ, sau đó ráng chịu mùi thối và cảnh tượng khủng bố trước mắt, đưa hai tay ôm đỡ thân dưới của hắn.

    Tình cảnh giải phẩu tiếp theo dĩ nhiên là khủng bố hơn: da thịt bị phân ra ba hướng, trắng trắng vàng vàng, một mảng xương ngực lớn đã bị Mạnh Thiên Sở cắt vạch ra một bên, lộ hai lá phổi và tim bằng nắm tay, còn có ruột gan bao tử tán loạn (đối với Phi Yến) ở khoang bụng...

    Phi Yến chỉ dám dùng góc mắt quét nhìn mà đã không chịu được sự đả kích khủng bố thế này. So với cơn sợ khi bắt quỷ lần trước, thì đây là sự khủng bố hoàn toàn khác biệt, nếu Phi Yến không vì muốn chiếu cố cho Mạnh Thiên Sở, đã sớm rúc vào tường run bần bật rồi. Nàng không dám nhìn thi thể nữa, cũng không dám nhắm mắt, vì như vậy không thể giúp Mạnh Thiên Sở hoàn thành công việc được. Cuối cùng, nàng tập trung ánh mắt vào mặt của hắn, cảm giác đỡ sợ hơn.

    Có Phi Yến dùng hai tay đỡ, Mạnh Thiên Sở cảm giác cơn đau ở eo bớt hơn, ngẩng đầu nhìn nàng cười, an ủi: "Lần đầu là vậy, ta lần đầu xem giải phẩu thi thể xong còn thảm hơn em nữa."

    Phi Yến đoán Mạnh Thiên Sở nói vậy chỉ là cố ý an ủi nàng, vì nam nhân có thảm thế nào cũng khá hơn nữ trong chuyện này. Nhưng dù sao nghe hắn nói thế, tâm lý của nàng cũng dễ chịu hơn, miễn cưỡng cười: "Thiếu gia, người nếu muốn nô tì làm gì thì... thì cứ nói đi..."

    "Đỡ ta là được rồi, chuyện khác tạm thời chưa cần, lần đầu em phụ ta giải phẩu, có thể vượt qua được là thắng lợi rồi!"

    Phi Yến gật gật đầu, cảm kích nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Đến lúc này thì Mộ Dung Huýnh Tuyết đã nôn hết thức ăn trong bụng lúc trưa, cảm giác dễ chịu hơn, mới lảo đảo đứng dậy cúi đầu quay về ghế ngồi, áy náy nói với Mạnh Thiên Sở: "Sư gia... xin lỗi, tôi... tôi..."

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười: "Phản ứng của cô rất bình thường, nếu như cô lần đầu nhìn thấy tình huống này mà mặt không đổi tim không đập mạnh thì ta mới kỳ quái, tự hỏi không biết cô có phải là người máu lạnh hay không. Hà hà, cô nghỉ ngơi một chút cho quen đi. Thi thể này bảo toàn vừa kịp, còn chưa thối rữa cao độ, sau này cô phải theo ta điều tra án, gặp phải những thi thể thối rữa cao độ, lúc đó mới gọi là khó chịu, ngay cả ta cũng chịu không nổi. Sau này từ từ sẽ quen thôi."

    Nghe lời này, Mộ Dung Huýnh Tuyết vừa mừng vừa lo. Mừng vì Mạnh Thiên Sở hiển nhiên đã coi nàng như người thân tín, sau này phá án ở đâu cũng mang theo. Lo là vì e là bản thân không đảm nhiệm nổi, nếu như cửa ải này mà không qua được, sau này gặp những án khác phải trải qua giải phẩu xác ghê rợn hơn thì làm sao đây?

    Nghĩ thông điểm đó, Mộ Dung Huýnh Tuyết quyết định từ đây phải rèn luyện chính mình. Nàng lấy hết dũng khí nhìn về phía thi thể đã mổ banh ra, nhưng khi thấy cảnh tượng trắng đỏ bầy nhầy trong đó, lại nhịn không được buồn nôn chạy ra tường ói mửa. Chỉ có điều những thứ trong bụng nàng vừa rồi đã nôn ra hết, hiện giờ chỉ nôn toan nước chua, khó chịu vô cùng.

    Mạnh Thiên Sở biết chuyện này người khác không giúp gì được nàng, chỉ để nàng tự khắc phục mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở đưa hai tay vạch nội tạng trong lồng ngực của thi thể ra, cẩn thận quan sát biểu hiện của chúng, dùng đao thủ thuật cắt một phần của phổi và các bộ phận khác đặt cạnh thi thể, rồi tiến hành cắt từng chút một quan sát, miệng lộ ra nụ cười.

    Phi Yến đang cúi người giữ thân dưới cho Mạnh Thiên Sở, không dám nhìn thi thể mà nhìn vào mặt hắn, thấy hắn cười, nhịn không được hỏi: "Thiếu gia... người cười cái gì a?"

    "Tình huống giải phẩu sơ bộ của thi thể đã hoàn toàn phù hợp với suy đoán của ta, án này cơ bản đã phá được rồi."

    Phi Yến có lòng nhìn tình hình nội tạng của thi thể, nhưng bản thân mấy lần ruột gan lộn ngược, nếu bây giờ nhìn chỉ sợ đi theo gót của Mộ Dung Huýnh Tuyết, nên cố nhịn không xem.

    Mạnh Thiên Sở nói với Mộ Dung Huýnh Tuyết đang ở bên cửa: "Bớt hơn rồi chưa? Chuẩn bị ghi chép nghe."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết đã ngồi về ghế của mình, khom lưng cầm bút, nhúng mực hồi đáp: "Đỡ.... đỡ hơn rồi...."

    Mạnh Thiên Sở nhìn khối xương ngực bị vạch ra cùng xương sườn, sau đó quét mắt xuống từng nội tạng được bày ra, từ từ nói: "Xương ngực, xương sườn không thấy gãy; tim, phổi, gan không thấy tổn thương..."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết vội vã ghi vào thi cách chiếu theo những gì Mạnh Thiên Sở thuật lại, khi lực chú ý tập trung vào viết chữ, sự khó chịu trong bụng đã bớt đi rất nhiều.

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Kiểm tra phổi thấy phù thủng, kiểm tra mô tim và phổi thấy có xuất ứ huyết. Tim phổi gan tì các cơ quan nội tạng đều ứ huyết..."

    Những từ ngữ này Mạnh Thiên Sở đã giảng giải cho Mộ Dung Huýnh Tuyết vào buổi trưa, nên nàng không gặp khó khăn gì trong ghi chép.

    Sau khi ghi xong, Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, nói với Phi Yến: "Đẩy ta tới phần đầu của thi thể."

    Đã qua một lúc lâu, mũi Phi Yến đã quen với mùi thối của thi thể, cảm giác trở nên tê liệt đi, không còn sợ như lúc đầu nữa, đáp ứng một tiếng đẩy xe đến phần đầu thi thể.

    Mạnh Thiên Sở lấy đao thủ thuật cắt một đường từ tai vòng qua đỉnh đầu tới tai bên kia, vạch da đầu của thi thể ra hai phía trước sau, sau đó chuẩn bị dùng kéo cắt xương chuẩn bị mở hộp sọ, tiến hành kiểm tra sọ não.

    Cưa xương đầu ra tuy không cần nhiều lực, nhưng cũng cần một chút công phu. Mạnh Thiên Sở chỉ cưa được một bộ phận nhỏ đã mệt đừ, chủ yếu là do phần eo không có lực, chỉ có thể ngồi cưa nên chủ yếu chỉ dùng được lực tay, đương nhiên rất dễ mệt.

    Mạnh Thiên Sở dùng tay, thở phì phì. Phi Yến vội móc khăn ra lau mồ hôi cho hắn. Mạnh Thiên Sở lại tiếp tục. Cứ như vậy cưa cưa dừng dừng, thời gian tàn một nén nhang mà chỉ cưa được phân nửa rồi không động nổi nữa, Mạnh Thiên Sở nản lòng ngồi dựa vào xe lăn.

    Phi Yến thấy hắn trọng thương mất lực không còn sức đâu hoàn thành công tác này, nhưng không thể bỏ đó không quản, bèn cắn răng lấy hết dũng khí nói: "Thiếu gia...., hay là... nô tì giúp người cưa vậy?"

    Mạnh Thiên Sở lộ vẻ vui mừng: "Em không sợ sao?"

    "Em..." Phi Yến nhìn xương sọ trắng hếu, nói không nên lời, chỉ còn biết lắc đầu cố tỏ ra không sợ.
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 105:GIẢNG GIẢI HIỆN TRƯỜNG
    "Hà hà, ba xạo! Ta mà lên núi đao xuống biển lửa thật, chỉ sợ em vội trốn gấp ngay sau lưng ta thôi."

    Phi Yến không giải thích gì nhiều, vừa phụ mở khớp sọ, vừa đơn giản lắc đầu: "Phi Yến sẽ không đâu." Mạnh Thiên Sở lấy đãi não bên trong ra vừa quan sát vừa nói:

    "Vậy được, ta cũng không cần các nàng lên núi đao xuống biển lửa làm gì. Hôm nay ba chúng ta hợp tác đã không tệ rồi, biểu hiện lần đầu của hai người như vậy đã hiếm có lắm rồi. Năm xưa chúng ta thực tập... khụ khụ... còn có người ngất đi nữa. Hai người như vậy là tốt lắm rồi, lần sau ta còn mang theo hai người nữa. Phi Yến làm trợ thủ của ta, Quýnh Tuyết thì ký lục, có chịu không?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết và Phi Yến đưa mắt nhìn nhau, đều nhất tề gật đầu, nhưng biểu tình có nhiều điều phức tạp rất khó đoán. Điều này có thể lý giải, vì để cho hai cô nàng không hề do dự gì chấp nhận làm chuyện này thì rõ ràng là người si nói mộng. Hai người có thể hạ quyết tâm thực hiện theo lời hắn là xuất phát từ sự cảm kích và ngưỡng mộ đối với Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở thấy hai người đều gật đầu, cao hứng nói: "Vậy tốt, hôm nay cơ hội hiếm có, lúc trưa giảng giải cho hai người chỉ bằng họa đồ, không thể ảnh hưởng sâu sắc bằng những thứ thật. Hai người lại đây, ta dụng vật thật giảng giải lại cho hai người qua một lượt."

    Hai người nghe thế đều trợn mắt, vừa rồi giấu giấu giếm giếm đã nôn đến mật xanh mật vàng, bây giờ mọi chuyện bày ra trước mắt, không biết sẽ nôn mửa đến mức nào!

    Nhưng mà, nếu như hai người vừa rồi đều đã biểu hiện rõ thái độ, thì dù sao cũng chạy không thoát. Hai người đưa mắt nhìn nhau, rón rén đi trở lại bên thi thể, không nhịn mà cùng cúi xuống nhìn mũi giày của mình.

    Mạnh Thiên Sở thở dài, bảo: "Ta cũng không miễn cưỡng hai người, nhưng nếu hai người muốn sau này giúp ta, thì mắt phải nhìn thi thể, chứ đừng có nhìn hài."

    Hai người nghe thế đều đỏ mặt, vội vã ngẩn lên nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Chờ một lát trong quá trình ta giảng giải, nếu như hai người có muốn nôn mữa thì cứ tùy tiện, chờ các người nôn xong, ta sẽ giảng tiếp." Nói xong, hắn lấy cái đầu và hộp sọ vừa giải phẩu xong giảng giải cấu tạo đại não, sau đó từ từ giảng giải các cơ quan và tổ chức bên trong cơ thể. Mục đích của hắn là bước đầu cho hai người có nhận thức trực tiếp và cảm quan đối với nhân thể, vốn là cơ sở của mọi tri thức liên quan.

    Sự giảng giải này mất hết cả canh giờ, mới nói hết một lượt tác dụng và kết cấu của các khí quan trong cơ thể.

    Đương nhiên, quá trình này không phải là thuận buồm xuôi gió, vì hai nữ thay phiên hoặc cùng nhau nôn mửa một lượt. Mỗi lần như vậy, Mạnh Thiên Sở đều mỉm cười chờ đợi. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    Khi sắc trời tối lại, thì công tác giảng giải của Mạnh Thiên Sở mới hoàn thành.

    Sau đó, Mạnh Thiên Sở đem từng bộ phận nội tạng trong thi thể trả về vị trí cũ, tiến hành kết nối lại cho thi thể, sau đó bảo Mộ Dung Huýnh Tuyết giúp mặc áo quần cho thi thể.

    Thi thể sau khi khôi phục lại trạng huống bình thường, do đã xem qua hết những chi tiết khủng bố bên trong, hai nàng hiện giờ không còn sợ sệch gì nữa, mặc áo quần lại cho thi thể rất nhanh.

    Mọi chuyện đâu vào đấy, Mạnh Thiên Sở mới nhờ Mộ Dung Huýnh Tuyết ra cửa gọi Thái tri huyện, cha con Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ vào.

    Thái tri huyện quan tâm nhất là kết quả giải phẩu, vừa tiến vào đã nhìn nét mặt của Mạnh Thiên Sở, thấy hắn cười hì hì, lòng tức thời an định hơn nhiều. Nhưng ông ta cần xác định rõ đáp án, chứ không phải là sự suy đoán, nên hỏi: "Sư gia, thế nào? Có kết quả rồi sao?"

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu.

    Viên chủ bạc nghe thế, khẩn trương hỏi: "Là ai giết con dâu ta?"

    Viên Thiết Hà cùng mọi người cũng gấp rút hỏi: "Là ai?"

    Mạnh Thiên Sở đưa tay chỉ Viên Thiết Hà: "Là ngươi!"

    Viên Thiết Hà đại kinh thất sắc: "Không! Không phải tôi, tôi không giết nàng ấy, tôi sao lại giết nàng ấy, nàng ấy là nương tử của tôi mà. Hơn nữa, lúc đó tôi đã ngủ rồi."

    "Chính vì ngủ rồi, do đó ngươi mới giết nàng ta!"

    Câu này nói có vẻ kỳ dị, một người ngủ rồi làm sao mà giết người?

    Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn một vòng, thấy ánh mắt mê mang và không hiểu của mọi người, mỉm cười bảo Viên Thiên Hà: "Bỉ nhân không phải là nói bừa, mà là dựa vào bằng chứng chân thật. Ngươi từng nói trong đêm tân hôn của người, do ghen hờn mà không những uống rất nhiều rượu, còn ép nương tử của người uống. Cuối cùng hai người say mèm, ngươi và nương tử của ngươi đồng phòng xong, do say rượu nên không còn biết gì đó, cho đến khi trời sáng tỉnh rượu rồi đứng dậy đi vệ sinh, mới phát hiện nương tử của ngươi đã sớm chết rồi. Đúng không?"

    "Đúng, nhưng tôi không hề giết nương tử của tôi...."

    "Đừng gấp, Viên công tử, ngươi nghe ta nói xong đã. Sau khi ta kiểm tra thi thể, xác định nương tử của người tử vong vào canh ba đêm qua, căn cứ sự trần thuật của ngươi, lúc đó người đã cùng vợ ngươi quan hệ xong rồi do say rượu ngủ vùi luôn. Còn nương tử của ngươi cũng bị ngươi chuốc rượu cho say mèm, căn bản không còn lực đâu mà đẩy thân người hơn hai trăm cân của ngươi, do đó đã bị người đè chết tươi!"

    Thái tri huyện, Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ cùng mọi người đưa mắt nhìn nhau, kết luận này quá khó tin, ngay cả người tham dự giải phẩu là Mộ Dung Huýnh Tuyết và Phi Yến đều ngớ người. Tuy họ tham dự giải phẩu, nhưng không ngờ đến chuyện tân lang và tân nương động phòng rồi tân nương bị tân lang đè chết. Hạ Phượng Nghi nghe càng như đi trong mấy mù hơn.

    Thái tri huyện hỏi: "Tiên sinh, cái này.... cái này thật sự có chuyện đè chết người sao?"

    "Đương nhiên có thể!" Mạnh Thiên Sở khẳng định, "Hô hấp là nhu cầu cơ bản để duy trì sinh mệnh, nếu như hô hấp bị hạn chế, không có cách gì hít không khí cần cho cơ thể sinh tồn thì người đó sẽ tử vong. Ví dụ như bịt miệng mũi, chôn sống, hay ở trong không gian nhỏ hẹp thiếu khí mà chết ngộp chẳng hạn."

    Đạo lý này dễ lý giải, Thái tri huyện cùng mọi người nghe đều gật đầu, nhưng vẫn chưa thể liên hệ đến chuyện người đè người chết được.

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Hô hấp của con người có hai hình thức: thở bằng ngực và thở bằng bụng (*). Nếu như ngực và bụng của người bị vật nặng đè lên, người không có cách gì hoàn thành động tác hô hấp, không khí để duy trì sinh mệnh cũng không có cách gì vào được nội thể, từ đó người sẽ bị ngộp thở mà chết.

    Đối với những danh từ liên quan đến nội tạng thi thể, Mạnh Thiên Sở đã giảng giải cho Mộ Dung Huýnh Tuyết và Phi Yến nghe, nên hai người lập tức minh bạch, nhưng những người khác vẫn còn khó hiểu như đi trong mây mù.

    Chú thích:

    (*) Thở bằng ngực và thở bằng bụng: Thở là động tác vừa tự nhiên vừa theo ý thức của con người. Trẻ sơ sinh vừa mới chào đời và người đang ngủ đều thở bằng bụng. Nhưng khi thức dậy, phần lớn người đều thở bằng ngực (phổ biến ở phụ nữ - có lẽ là để đẹp hơn chăng? ) là một cách thở rất có hại cho sức khỏe vì không tống hết khí CO2 ra ngoài. Khi hít vào, thở bằng ngực không đưa đủ không khí cho phần dưới của phổi cho nên phần đó có thể bị xẹp. Đây là nguyên nhân giới bác sĩ khuyên nên tập thở bằng bụng.

    Hai lá phổi người nằm dọc theo sát lưng tới dưới sát bụng. Trong lúc thở, cơ hoành (Diaphragm, màng ngăn cách phần trên gom co phổi, tim và phần dưới gom co ngủ tạng như ruột, gan, lá lách, thận và bao tử) đi lên đi xuống như một cái bơm: Cơ hoành hoạt động phối hợp với các cơ ở bụng, các cơ gắn vào xương sườn. Khi cơ hoành hạ xuống, các nội tạng trong bụng bị dồn xuống, bụng phình lên, lúc ấy không khí bị hút vào. Khi cơ hoành nâng lên, không khí bị đẩy ra, các nội tạng bị kéo theo, bụng thót lại. Quá trình này giúp tống hết trọc khí và hít vào phổi nhiều dưỡng khí. (Một số chuyên gia yoga còn cho rằng thở bụng là cách giúp massage cho các cơ quan trong bụng, tốt!).
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 106: CHÂN TƯỚNG KHÓ TIN


    Mạnh Thiên Sở nhìn ra vẻ mê mang trong mắt họ, tiếp tục giải thích: "Thử lấy một ví dụ, như tiệm sắt dùng ống bễ thổi gió do hai phần tạo thành. Một là ống thông khí để cho không khí đi vào, hai là cái bơm hoạt tắt (pittong) hút đẩy không khí. Nếu như chúng ta bít đường thông khí đi vào, ống bễ đó chẳng còn có cách gì hoạt động được, trở thành phế vật. Nhưng nếu như ống hút thoát khí thông, nhưng chúng ta lại đem cái hoạt tắc đó lèn chặt, không cho nó di động kéo rút gì được, thì ống bễ cũng trở thành phế vật không thể công tác..."

    Mắt Phi Yến sáng lên, giành nói: "Nô tì biết rồi..." Tiếp theo đó nhớ lại tri huyện đại lão gia có mặt ở bên cạnh, làm gì tới phần mình lên tiếng, cho nên lập tức nín lặng, nhưng mặt không giấu được nét hưng phấn.

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười nói: "Vậy được, em nói thử coi."

    Thái tri huyện biết vừa rồi Phi Yến giúp Mạnh Thiên Sở giải phẩu thi thể, xem ra biết tin tức gì đó bên trong, liền phụ họa: "Đúng a, ngươi nói thử coi."

    Nghe tri huyện đại lão gia cho phép mình nói, Phi Yến vội nhún mình làm lễ, đáp ứng, sau đó hắng giọng lên tiếng: "Vừa rồi thiếu gia lấy ống bễ lò rèn để làm ví dụ, đương nhiên là muốn nói công dụng hô hấp của ống thở của người, cái đường thông khí của ống bễ giống như khí quản ở miệng cổ của người. Nô tì nhớ thiếu gia có nói qua, phổi của người là cơ quan điều khiển về hô hấp, giống như cái hoạt tắc (pittong) của ống bễ vậy. Nếu như phổi không thể hoạt động, thì chẳng khác gì cái hoạt tắc của ống bễ bị chặn lại. Người đè lên người, chẳng khác gì đè chặt cái hoạt tắc của ống bễ, người bị đè đương nhiên hô hấp không được rồi."

    Mạnh Thiên Sở khen: "Rất tốt, vì sao trong tình huống người ép người, phổi sẽ bị lèn chặt?"

    "Thiếu gia có nói qua, quá trình hô hấp của con người là quá trình khoách trương và thu súc lại. Cái này cần phải có không gian nhất định. Nếu như không gian này bị ép đến mức nhỏ nhất, phần phổi không cách gì khếch trương, đương nhiên cũng không thể hô hấp. Ngày hôm qua chúng ta lăn xuống núi, thiếu gia người đè lên thân của nô tì, thời gian hơi lâu là nô tì cảm thấy hô hấp rất khó, chịu không nổi. Thời gian thiếu gian đè không quá dài, hơn nữa thể trọng của thiếu gia kém xa Viên công tử, thế mà nô tì chịu không nỗi suýt chút nữa chết ngộp luôn!"

    Phi Yến lòng ngay miệng lẹ, nói rất cao hứng, lại để chứng minh luận điểm của mình ba lí ba lạp đem sự tình hôm qua nói hết. Nói xong rồi, thấy nhãn thần cổ quái của mọi người, nhất là thiếu phu nhân Hạ Phượng Nghi, mới nhớ ra chuyện này thật đáng thẹn, sao có thể nói trước mọi người như vậy được chứ? Nàng không khỏi đỏ mặt tới mang tai.

    Mạnh Thiên Sở vội khỏa lấp, vỗ tay cười nói: "Rất hay! Nói hoàn toàn chính xác, ký ức của em rất tốt, những gì ta giảng em đều nhớ, lại chịu động não. Xem ra bổn thiếu gia chọn em làm trợ thủ là đúng rồi, hà hà."

    Thái trì huyện kỳ quái hỏi: "Trợ thủ? Tiên sinh gọi tiểu nha hoàn làm trợ thủ hay sao?"

    "Đúng a, ông chủ. Bỉ nhân thế ông chủng trinh phá hình án, mang theo một hai trợ thủ phá an mới thuận lợi a. Do đó sau này phá án, sẽ mang Phi Yến và Mộ Dung hai người, ý ông chủ thế nào?"

    "À, đối với trinh phá hình án vãn sinh một khiếu không thông, nhất thiết đều mong nhờ ở tiên sinh vậy. Tiên sinh an bài cũng là vãn sinh an bài."

    Được Thái tri huyện cho phép, Mạnh Thiên Sở sau này mang hai nữ phá án là danh chính ngôn thuận rồi.

    Thái tri huyện cùng mọi người vốn không hiểu rõ giải thích trước đó của Mạnh Thiên Sở, nhưng hắn lại dùng ống bễ đốt lò làm ví dụ, sau đó Phi Yến lại dùng lợi thông tục tiến hành giải thích thêm vào, cho nên ai cũng hiểu rõ.

    Viên Thiết Hà tuy hiểu đạo lý này, nhưng sự tình đổ lên đầu mình, y đương nhiên muốn hiểu cho rõ, đỏ phừng mặt hỏi: "Sư gia, ngài nói tôi đè chết nương tử của tôi, tôi đây cũng không phải lần đầu tiên cùng nữ tử đồng phòng, trước đây có nhiều nữ tử đồng phòng cùng với tôi như vậy, sao lại không bị đè chết chứ?" Chuyện liên quan đến vận mệnh của mình, Viên Thiết Hà cũng không còn chú y nhiều đến những chuyện khác nữa.

    Mạnh Thiên Sở cười thầm, xem không ra tên mập này là tay lão luyện trong chuyện tầm hoa vấn liễu. Hắn ho khan một tiếng, nói: "Viên công tử, trước đây ngươi cùng nữ tử đồng phòng, có bao giờ từng ép trên người họ bất động một hai thời thần chưa?"

    "Cái này... cái này thì không - có chuyện đồng phòng mà chỉ đè chứ không động đậy sao?"

    Mạnh Thiên Sở suýt chút nữa nhịn không được phì cười: "Đúng a! Nhưng trong đêm tân hôn ngươi say như bùn, lúc đó đã nằm im trên người nương tử ngươi rất lâu, đối với điểm này thì có nhân chứng đấy."

    "Nhân chứng?" Hai cha con Viên chủ bạc giật mình, "Là ai?"

    "Lý Xung Nhân, Lâm Thiên Hổ, còn có huyện thừa Trương Thỉ. Lúc đó bọn họ đang ở trong tân phòng!"

    Viên chủ bạc không tham dự thẩm vấn, đương nhiên không biết tình hình bên trọng. Khi nghe nói trong đêm tân hôn của Viên Thiết Hà mà lại có ba đại nam nhân trốn trong phòng, khẳng định là cái gì cũng nhìn thấy hết, tức đến nỗi suýt ói máu.

    Mạnh Thiên Sở thấy cha con họ sắc mặt tái xám, liền an ủi: "Viên đại nhân, Viên công tử đừng khẩn trương. Lúc bọn họ đến thì sự tình đã xong rồi, lúc đó Lâm Tư cô nương cũng chết rồi."

    Đây thì còn ổn hơn một chút, hai cha con hơi thở phào nhẹ nhõm, Viên Thiết Hà thì khẩn trương hỏi: "Bọn họ nghe được cái gì?"

    Mạnh Thiên Sở không muốn nói kỹ tình tiết Lý Xung Nhân sờ mó thân thể của Lâm Tư. Đối với Viên Thiết Hà đó có thể là một chủng thương hại, cho nên nói khéo đi: "Dù gì thì Lý Xung Nhân cũng thấy ngươi nằm bất động trên người Lâm Tư, dùng sức đây ngươi vài cái mới đưa ngươi rời khỏi thân thể nương tử Lâm Tư của ngươi. Lúc đó đã là sau nửa đêm, từ thời gian mà tính toán, thì nương tử của ngươi lúc đó đã bị ngươi đè chết rồi. Đối với việc ngươi bất động nằm trên người Lâm Tư, huyện thừa Trương Thỉ ở ngoài cửa sổ cũng có thể chứng minh."

    Viên chủ bạc thấy chuyện này đã là sự thật, không thể nào chối cải, nhưng vẫn còn chưa cam tâm, ho khan một tiếng cười cầu tài nói với Mạnh Thiên Sở: "Sư gia, lão hủ còn một chuyện không rõ, nhân vì liên quan đến tội trang của khuyển tử, to gan xin hỏi, có chỗ nào đắc tội thỉnh sư gia bỏ quá cho."

    "Trương đại nhân khách khí rồi, có lời gì cứ nói không sao."

    "Lão hủ không hiểu là cho dù có người thấy khuyển tử nằm phục bất động trên người Lâm Tư, nhưng cũng không thể vì thế mà chứng minh khuyển tử đè chết Lâm Tư a. Có khi nào là nguyên nhân khác, ví dụ như tật bệnh chẳng hạn, vừa khéo khiến cho Lâm Tư chết ngay lúc đó không?" Nguồn truyện: TruyệnYY.com

    Mạnh Thiên Sở khen thầm, Viên chủ bạc nói một lời là trung đích, tập trung vào vấn đề trung tâm của án này. Xem ra Viên chủ bạc nhiều năm làm quan, hiệp trợ tri huyện lão gia xử lý không ít hình án, biết rõ cần tập trung vào chi tiết nào của án này.

    Mạnh Thiên Sở đáp: "Chính nhân vì lo ngại như những gì Viên đại nhân nói, bỉ nhân đã yêu cầu tri huyện đại nhân thuyết phục hai vị tiến hành giải phẩu thi thể. Mục đích giải phẩu chính là tìm chứng cứ chứng minh Lâm Tư đích xác là chết do thân thể trầm trọng của Viên công tử đè lên trong một thời gian dài."

    Thái tri huyện vội hỏi: "Vậy tiên sinh tìm được chứng cứ chưa?"

    "Tìm được rồi, bỉ nhân đã đem kết quả kiểm nghiệm ghi lại hết trên thi cách." Mạnh Thiên Sở chuyển thân yêu cầu Mộ Dung Huýnh Tuyết đem thi cách trình cho thái tri huyện xem qua.

    Thái tri huyện tiếp lấy xem qua một lượt, toàn là thuật ngữ chuyên nghiệp, căn bản xem không hiểu, càng không biết những thứ đó nói về cái gì, chỉ xem ở phần kết luận có ghi: "Người chết Lâm Tư bị vật nặng đè lên bụng ngực, nín thở cơ giới mà tử vong."

    Viên chủ bạc và Lâm chưởng quỹ cũng bước lại ghé mắt xem, đều không hiểu gì.

    Mạnh Thiên Sở giải thích: "Người bị vật nặng - bao quát thân thể nặng hai trăm cân của Viên công tử - đè ép trong thời gian nhất định sẽ dẫn tới tức thở tử vong. Thời gian này dài ngắn khác nhau ở mỗi người, thông thường thì ngực bụng của người liên tục bị đè một bao gạo lớn (khoảng 50kg) thì chịu đựng được thời gian uống cạn một chung trà là có thể tử vong. Nhưng do thân thể Viên Thiết Hà béo phị, cơ thể đầy đặn có lực đàn hồi và độ co giản nhất định, cộng thêm thân thể người sống lồi lõm, cho nên thời gian có thể chịu đựng dài hơn, án chừng là đè liên tục ba khắc mới dẫn tới Lâm Tư tử vong. Điểm này có thể từ giải phẩu thi thể phát hiện người chết xuất hiện hiện tượng phù phổi đạt được sự chứng thật."

    Mạnh Thiên Sở ngừng lại một chút để cho mọi người có thời gian suy nghĩ thẩm thấu, sau đó mới tiếp: "Người bị vật nặng đè chết thì tạng khí trong nội bộ sẽ phát sinh cải biến, tuyệt không giống như các cơ quan nội tạng của người chết bình thường. Đặc trưng điển hình nhất chính là nội tạng bị ứ huyết và xuất huyết, cộng thêm phổi ứ nước, mô tim và phổi có những điểm xuất huyết ứ máu. Đây đều là sự cải biến về hình thái học do vật nặng đè lên ngực bụng tạo thành, và cũng là điểm dẫn tới những đặc trưng hình thể bề ngoài khác với tử vong vì những nguyên nhân bình thường khác."

    Mạnh Thiên Sở cầm lấy thi cách đọc qua một lượt những gì ký lục trên đó, nói: "Những ký lục này vừa rồi khi bỉ nhân giải phẩu thi thể của Lâm Tư tiểu thư phát hiện ra đặc trưng cơ quan nội tạng trong cơ thể, phù hợp với đặc điểm cải biếnnội bộ do chết vì bị vật năng chèn ép, dẫn đến cải biến vẻ ngoài, ví dụ như mặt và cổ ứ huyết, sưng vù, bầm tím, da mặt và thân mình cùng võng mạc xuất huyết điểm vâng vâng. Tất cả đều là đặc trưng của vật nặng đè gây nín thở chết. Đương nhiên, loại đặc trưng này cũng trùng với dấu hiệu của việc bị bịt miệng, xiết cổ hay những biện pháp gây ngạt thở cơ giới mà chết. Chính vì như thế, quá trình phá án trước đó đã đi sai đường, phải vòng vo rất nhiều công đoạn, nếu như vừa mới xảy ra án mạng giải phẩu kiểm tra thi thể thì vấn đề này sẽ bị bỉ nhân phát hiện sớm ngay rồi."

    Viên chủ bạc nghe hắn nói rõ ràng mạch lạc, dù có muốn tranh cãi cũng không biết tranh cãi từ đâu, vì dù gì những từ ngữ đó quá chuyên nghiệp. Ông ta đành cúi đầu suy nghĩ xem chuyện này nên đối phó làm sao.

    Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn mọi người, từ từ nói: "Chân tướng án mạng là như thế này: Tối đêm tân hôn hôm qua, Viên Thiết Hà Viên công tử biết Lâm Tư trước khi kết hôn có quan hệ với Trác Tân, ghen tuông giận dữ nên chuốc rượu cho Lâm Tư uống say mèm. Sau đó quẳng nàng ta lên giường đồng phòng với nàng ta. Lâm Tư say rượu nên cứ cảm thấy nhộn nhạo trong bụng muốn ói, liền lấy tay bụm miệng. Do thân thể của nàng ta nhỏ mà người Viên công tử thì mập mạp to lớn, lại say nên ý chí lờ đờ không biết nặng nhẹ, nên đè chặt luôn tay của Lâm Tư. Khi Lâm Tư giãy chết, cái tay đang bụm miệng co giật cào cấu, lưu lại vết thương trên miệng, cuối cùng ngạt thở mà chết do bị vật nặng đè ngực bụng không có cách gì hô hấp được."

    Án đã phá rồi, nhưng không ai vỗ tay, vì kết quả này làm người ta quá bất ngờ, ngay cả Thái tri huyện cũng thở dài, lắc lắc đầu.

    Viên Thiết Hà cũng không biết nói sao, nghĩ đến chuyện giết người phải đền mạng, mặt như tàu lá, cúi đầu ủ rũ nói với Viên chủ bạc: "Cha... hài nhi bất hiếu... chỉ sợ sau này không thể hiếu thuận chăm sóc cho người...."

    Viên chủ bạc phảng phất như không nghe thấy, cúi đầu nhíu mày suy nghĩ y như củ.

    Mạnh Thiên Sở vốn định nói đây chỉ là điều nằm ngoài ý muốn, nhiều lắm là mang tội ngộ sát (giết người không chủ định), tội trạng rất nhẹ. Nhưng lời vừa đến miệng thì ngưng lại, vì hắn không hiểu rõ lắm pháp luật của Minh triều, không biết Minh triều đối với phạm tội ngộ sát sẽ xử thế nào. Điều này không thể nói loạn, cần phải trở về cùng Mộ Dung Huýnh Tuyết cùng nghiên cứu thảo luận qua một phen mới được.

    Thái tri huyện chấp tay nói với Viên chủ bạc: "Viên đại nhân, chuyện đã thế này bổn quan chỉ còn bắt lệnh lang lại, y luật xử trí mà thôi."

    Viên chủ bạc gật đầu, chấp tay ủ rũ thưa: "Vương tử phạm pháp đồng tội với thứ dân, huống chi là khuyển tử."

    Thái tri huyện ra lệnh cho bộ đầu Vương dịch ở cửa đưa Viên Thiết Hà đi áp giải vào đại lao chở xử lí. Sau đó, ông ta chấp tay nói với Mạnh Thiên Sở: "Tiên sinh, án này y luật xử trí như thế nào xin thỉnh tiên sinh quyết định."

    Mạnh Thiên Sở chấp tay: "Được, vãn sinh nhất định sẽ nghiêm cách y theo luật mà xử, thỉnh ông chủ yên tâm."

    Thái tri huyện gật gật đầu, chắp tay sau đít từ từ bỏ đi.

    Lâm Tư đã được cưới về nhà Viên chủ bạc, là người nhà của ông ta rồi, chuyện tang lễ đương nhiên do Viên gia lo liệu. Do đó Viên chủ bạc cúi đầu ủ rũ sai người hầu đầy tớ vận chuyển thi thể Lâm Tư về chuẩn bị lo liệu hậu sự.

    Lâm chưởng quỹ nhìn nhìn Mạnh Thiên Sở, xem ra kết quả này vượt ra ngoài ý liệu của ông ta, mặt lộ vẻ bất nhẫn, há miệng mấy lần định nói gì đó, nhưng cuối cùng cũng không nói nên lời, chấp tay xá xá hắn rồi cúi đầu bỏ đi.

    Phi Yến đẩy xe đưa Mạnh Thiên Sở ra khỏi liệm phòng. Hạ Phượng Nghi đi bên cạnh, Mộ Dung Húynh Tuyết theo sau, bốn người đến giếng trời trước đại đường, Mộ Dung Huýnh Tuyết liền khẽ nói với Mạnh Thiên Sở: "Sư gia, tôi... tôi vin về trước."

    Mạnh Thiên Sở xua tay: "Hôm nay cô và Phi Yến giúp ta rất nhiều, lại hại hai người ói mửa thành ra thế này. Hai người đều cực khổ quá rồi, hay vầy đi, chúng ta đến tửu lâu ăn uống một bữa, ta thỉnh khách, coi như là úy lạo hai người." Xong hắn quay sang Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, nàng nói như vậy có được hay không?"

    Hạ Phượng Nghi ngẫm nghĩ, hạ giọng đáp: "Phu quân hành động không tiện, hay là chúng ta cứ từ tửu điếm chọn món ăn cho đưa về nhà, ở nhà ăn vậy."

    Mạnh Thiên Sở sờ sờ eo, cười khổ nói: "Nàng không nhắc ta quên mất, thân thể còn chưa lấy lực được a. Nếu như đã thế thì vậy đi, chờ chút để Phi Yến đến tửu lâu chọn một bàn rượu thịt đưa về, chúng ta ăn ở nhà."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 107: CỐ Ý GIẾT NGƯỜI HAY VÔ TÌNH GIẾT NGƯỜI?
    Phi Yến gật đầu, Mộ Dung Huýnh Tuyết mặt vàng như nghệ nói: "Đa tạ hảo ý của sư gia, hay là thôi vậy, Huýnh Tuyết cảm thấy rất khó chịu, muốn về sớm nằm nghỉ một chút."

    "Vậy sao được, cô về nằm đó cả nhà già trẻ thì tính làm sao?"

    Thần tình của Mộ Dung Huýnh Tuyết ảm đảm. Cũng phải, từ khi nàng đảm nhiệm trọng trách của gia đình này, ngày thường đừng nói gì đau đầu chóng mặt, cho dù có bệnh nặng cũng không có cách gì nằm nghĩ, phải cố gương dậy mà lo chuyện nhà, chiếu cố ba người già và hai đệ đệ nhỏ tuổi.

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Như vầy đi, chờ một lúc khi Phi Yến đặt tiệc, tùy tiện chọn thêm một ít rượu thịt nhờ điếm tiểu nhĩ đưa tới nhà cô. Cô không cần lo, chờ ăn xong rồi cô có thể trực tiếp về nghỉ, thế nào?"

    "Cái này..." Mộ Dung Huýnh Tuyết hơi khó xử. Nàng là nữ tử ngoài mềm trong cứng, không muốn thiếu nợ Mạnh Thiên Sở quá nhiều. Dù gì thì sợ chỉ mảnh giữa hai người còn chưa bị bứt đứt bề bờ Tây hồ, nói cho cùng thì hai người vẫn là quan hệ trên công việc, chưa có quan hệ gì khác, cho nên nàng không có cách gì yên tâm tiếp thụ sự trợ giúp của Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở cũng đoán được sự khó xử trong lòng nàng, mỉm cười nói: "Chúng ta không phải ăn uống không, mà còn thương lượng một chút xem coi án này nên xử thế nào. Tri huyện đại nhân thúc gấp quá, ta nghĩ ngày mai là phải đem ý kiến nên xử lý thế nào trình cho đại nhân. Do đó, ta cũng muốn nhân dịp này nghe ý kiến của cô. Được rồi, đây không phải là chỗ nói chuyện, chúng ta về rồi hẳn hay!"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết nghe Mạnh Thiên Sở nói còn có công việc muốn thương lượng. Nàng là thư ký riêng do Mạnh Thiên Sở bỏ tiền ra thuê, hiện giờ có chuyện cần nàng xử lý, đương nhiên không thể chối từ, đành gật gật đầu.

    Sau khi bàn tính xong, Mạnh Thiên Sở cho Phi Yến đi chọn rượu thịt. Hắn biết vụ giải phẩu vừa rồi khiến hai nữ tử này rất ớn và không có khẩu vị gì, đặc biệt là với chất dầu mỡ và nội tạng, cho nên đạc biệt dặn Phi Yến chọn nhiều đồ chua và rau. Mạnh Thiên Sở thì không có thịt không ăn cơm, nhưng vì chiếu cố cho hai nàng, cho nên yêu cầu một ít cá, mấy món mặn khác không cần. Sau đó, Mộ Dung Huýnh Tuyết đẩy xe đưa hắn về nội nha.

    Tửu yến còn chưa mang đến, Mạnh Thiên Sở liền cùng Mộ Dung Huýnh Tuyết đến thư phòng thương lượng. Mạnh Thiên Sở tùy ý hỏi: "Quýnh Tuyết, cô nói coi án này nên xử lý thế nào?"

    Mộ Duynh Huýnh Tuyết đáp: 'Cái này... phải xem coi Viên Thiết Hà là cố ý giết Lâm Tư hay là lỡ tay làm cho người ta chết. Kết quả phán quyết dựa theo hai điểm này khác biệt nhau xa."

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Vậy cô nói coi, Viên Thiết Hà là cố ý hay là vô tình?"

    "Cái này... Quýnh Tuyết không rõ lắm..." Nàng tuy tham gia thẩm vấn ký lục, cũng tham gia giải phẩu thi thể, nhưng là án chiếu theo những gì Mạnh Thiên Sở nói mà ghi lại hết, những từ ngữ đó nàng thuộc nằm lòng. Tuy nhiên, ghi và nhớ lại là một chuyện, hiểu rõ và lý giải những đặc trưng đó lại là một chuyện khác. Tổng hợp toàn bộ quá trình thẩm vấn hỏi cung và giải phẩu để đưa ra kết luận mang tính phán đoán hành vi tội phạm đòi hỏi năng lực tổng hợp, phân tích và phán đoán hình án rất cao. Mộ Dung Huynh Tuyết là một tiểu thư lại, viết chữ thì còn được, nếu nói về định tính hành vi phạm tội thì nàng chưa được trang bị bản lĩnh hay kiến thức này.

    "Không sao, cô căn cứ tình huống nắm được, tự bản thân phán đoán tính chất hành vi của hắn một chút, nói sai cũng không sao."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết ngẫm nghĩ một chút, từ từ nói: "Trong đêm tân hôn, Viên Thiết Hà biết nương tử Lâm Tư của mình trước đó có quan hệ với Trác Tân, nổi bừng lửa ghen tuông, tát cho Lâm Tư một cái, sau đó tiến vào tân phòng nắm tóc nàng ta, đổ rượu cho nàng ta say, bắt ép nàng ta động phòng. Từ phương diện này mà xét thì có thể nhận xét trong cơn ghe tuông đã cố ý đè chết nàng ta, do đó khép vào tội cố ý giết người."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Cô nói cũng có đạo lý, chỉ có điều, nếu như nhận định Viên Thiết Hà cố ý giết chết Lâm Tu, có vài vấn đề không dễ giải quyết."

    "Đó là những vấn đề gì?" Đôi mắt đen láy của Mộ Dung Huýnh Tuyết mở to ra nhìn Mạnh Thiên Sở chằm chằm.

    "Thứ nhất, cô có thấy qua hoặc nghe nói qua dùng thân thể đè cho người ta chết là cố ý giết người hay chưa?"

    "... không có." Đây là một lổ hổng lớn, Mộ Dung Huýnh Tuyết không khỏi đỏ phừng mặt.

    "Do đó, nếu như Viên Thiết Hà muốn giết Lâm Tư, không cần phải dùng thân thể mập mạp của mình đè chết tươi nàng ta. Bịt miệng, bóp cổ, chụp đập đầu vô tường, thậm chí trực tiếp bẻ gãy cổ đều rất nhanh chóng gọn lẹ, đó mới phù hợp hành vi của một người nóng giận như điên ra tay giết người."

    "Thứ hai, cho dù là trong lúc hỗn loạn nhất mà Viên Thiết Hà vẫn dùng cách tức cười nhất cố ý giết Lâm Tâm, hay là, hắn muốn dùng cách đó đày đọa Lâm Tư, khiến Lâm Tư chết từ từ để hả giận, thì sau khi giết Lâm Tư xong rồi, hắn không cần nằm im như thế đè Lâm Tư hơn nửa canh giờ nữa."

    "Hắn đè Lâm Tư hơn nửa thời thần? Sư gia ngài sao mà biết vậy?"

    "Giải phẩu a, giải phẩu phát hiện. Phổi của Lâm Tư ứ nước, đây là dấu hiệu chỉ xuất hiện khi bị vật nặng đè lên ngực bụng trong một thời gian dài gây ngạt thở. Tổng hợp suy xét, ta phán đoán Lâm Tư ít nhất là bị đè nửa thời thần trở lên cuối cùng mới chết. Do nghẹt thở từ từ trong một thời gian dài, tạo thành phần phổi và các nội tạng của Lâm Tư bị phù thũng."

    "Vậy vì sao lại không động đậy chút nào?"

    "Rất đơn giản, người mập như vậy trong tình huống thanh tỉnh dù có thể nằm với tư thế úp như vậy, nhưng không thể nào kéo dài quá nữa canh giờ, trừ khi là hắn ngủ đi. Hơn nữa, trên thân thể của Lâm Tư không có dấu vết ma sát, ở ngực, bẹ sườn không có dấu hiệu gãy xương. Các cơ quan nội tang trong ngực bụng không xuất hiện dấu hiệu bị vỡ, trong khi đó các bộ vị ứ huyết xuất huyết đều tương đồng, nói rõ bị chèn ép với sức nặng khá đều. Cho nên ta tổng hợp phán đoán, Viên Thiết Hà lúc đó nằm bất động trên người Lâm Tư hơn nửa canh giờ trở lên."

    Tình huống ứ nước trong quá trình giải phẩu Mạnh Thiên Sở đã giảng giải qua cho Phi Yến và Mộ Dung Huýnh Tuyết, nên nàng cũng có thể hiểu. Tuy nhiên, còn có điểm Quýnh Tuyết nghĩ chưa ra, hỏi: "Nằm sấp không động đậy nửa canh giờ thì có thể nói là sơ ý hay sao?"

    "Đương nhiên, căn cứ khẩu cung của Lý Xung Nhân có thể biết, còn căn cứ theo kiểm tra thi thể của ta chứng minh thời gian tử vong của Lâm Tư vào khoảng giờ chánh tý. Thời gian có thể kéo dài thêm một khắc nữa. Đương nhiên, thi kiểm về thời gian tử vong chỉ là suy đoán, cũng có khả năng sớm hơn, hoặc trễ hơn. Lý Xung Nhân khi đến phát hiện Viên Thiết Hà đang ngủ khò khò, còn ngáy rất to, là Lý Xung Nhân lật Viên Thiết Hà từ tư thế nằm xấp trên thi thể Lâm Tư xuống. Nếu như cô muốn giết người, giết người xong rồi còn nằm phục trên thi thể người ta ngủ một giấc ngon lành không?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết rùn mình, miễn cưỡng cười lắc đầu.

    Mạnh Thiên Sở cười nói tiếp: "Thứ ba, nếu như Viên Thiết Hà sử dụng phương pháp đó cố ý giết Lâm Tư, ngày hôm sau khi bị hỏi, khẳng định là không nói cửa sổ đã đóng kín, tự đưa mình vào tuyệt cảnh. Nếu như không phải sau đó Trương huyện thừa lòi mặt chuột, chỉ bằng lời cung khai của Viên Thiết Hà là đã đóng kín cửa nẻo, có thể phán định hắn là hung thủ. Có hung thủ nào ngốc như vậy sao?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết gật đầu: "Đúng, nếu như tôi là Viên Thiết Hà, chí ít tôi phải nói là không chú y cửa sổ đã đóng hay chưa."

    "Do đó, tổng hợp suy xét, có thể nói là Viên Thiết Hà trong tình trạng say rượu đã vô tình dùng thân thể đè làm Lâm Tư ngộp thở tử vong. Cô án chiếu theo điểm này nghĩ thử coi nên phán quyết thế nào?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết đáp: "Viên Thiết Hà say rượu như chết, lỡ đè vợ là Lâm Tư ngộp chết, đây là lỡ tay giết người, chiếu theo Đại Minh luật quy định: 'Nếu vô ý giết người, khép vào cùng tội đánh nhau gây thương tích hay chết người, y luật thu thục (tiền phạt), đưa tiền đền bù cho gia đình người bị chết bị thương, coi như là tiền chữa trị hay tống táng'."

    Điều luật này Mạnh Thiên Sở có chút ấn tượng, khi xưa khổ đọc qua Đại Minh luận, đã từng nghiên cứu qua biết lỡ tay giết người có thể dùng tiền chuộc, nên nói: "Ừ, không sai, cô nói tiếp đi."

    "Vâng. Đại Minh luật quy định: 'Chồng đánh vợ tới chết, giảo (xử thắt cổ).', ngoài ra còn quy định 'Thu thục (thu tiền nộp phạt) đối với tội xử giảo do đánh giết người thì nhiều tới 33 quan 600 văn, đồng tiền 8 quan 400 văn, với nhà có người bị giết thì chi tiền chôn cất.' Từ đó, nên phán cho Viên gia phân 12 lượng bốn tiền đưa qua cho cho nhà họ Lâm. Sau đó thả Viên Thiết Hà rồi kết án."

    Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, lại hỏi: "Lâm Tư là con dâu nhà họ Viên, quy về chỗ Viên gia chôn cất, Lâm gia không xuất phân tiền nào, sao còn bồi thường tiền bạc gì vậy?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết khom người nói: "Lời tuy là vậy, nhưng số tiền này không phải dùng để chôn cất, mà là cấp cho người thân của nạn nhất chút tiền an ủi vậy thôi." Bạn đang đọc truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Vậy à, thì ra là có ý bồi thường tổn hại về tinh thần! Mạnh Thiên Sở ra vẻ rất vừa ý: "Ừ, không tệ, vậy cô cứ theo đó mà ghi lời phê dùm ta, ngày mai ta sẽ trình lên tri huyện lão gia để phê duyệt."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết đáp ứng, ngồi xuống vận bút viết như bay, nhanh chóng viết xong lời phán, đưa cho Mạnh Thiên Sở xem. Mạnh Thiên Sở xem xong rất vừa ý, vừa lúc này thì Phi Yến cũng đã gọi tiệc rượu mang về tới.

    Tiệc bày trong nhà ăn, vốn Phi Yến là nô tì không thể ngồi ăn cùng bàn với chủ, nhưng đã nói là hôm nay thù tạ hai người, cho nên Mạnh Thiên Sở yêu cầu nàng ngồi chung. Hôm nay phá xong án, tâm tình khá vui, Mạnh Thiên Sở muốn uống chút rượu, gọi luôn ba cô nàng uống chung. Ba nữ không chối từ, uống mấy chung nhỏ cùng với hắn.

    Mộ Duynh Huýnh Tuyết và Phi Yến hôm nay ăn không vô, hình ảnh gây ớn lạnh khi giải phẩu cứ hiện ra trong đầu họ. Mạnh Thiên Sở cũng đã trải qua tình huống này, nên cũng hiểu. Cảm giác ghê người này ít thì kéo dài mấy ngày, nhiều thì cả mấy tháng mới điều chỉnh được, do đó hắn không miễn cưỡng, bảo họ uống thêm nhiều canh cá để bổ sung chất nước đã bị ói mất đi nhiều trong người.

    Sau khi ăn xong, Tằng lang trung của tiệm "Thảo hương dược phô" đến thay thuốc cho Mạnh Thiên Sở, kiểm tra các vết thương thấy khép miệng rất tốt, cũng không phát hiện dấu vết xuất huyết nội não, liền dặn dò hắn nghỉ ngơi không được làm việc lao lực quá nhiều rồi cáo từ ra về.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết định cáo từ ra về, Mạnh Thiên Sở thấy trời còn sớm, lưu nàng lại nói chuyện. Phi Yến đêm rồi không ngủ, vốn định ban ngày nghỉ ngơi, để tối còn thức canh cho Mạnh Thiên Sở, nhưng ban ngày bộn rộn suốt cả ngày, không thời gian đâu mà ngủ trừ chộp mắt chút xíu lúc trưa. Hiện giờ sau một ngày mệt mỏi, mắt cô nàng cứ díu lại. Hạ Phượng Nghi cho Phi Yến đi ngủ trước, tối do tự nàng thức canh, nhưng Phi Yến cứ xua tay nói không sao, vẫn giành tối thức.

    Bốn người ngồi ở nhà ăn nói chuyện một hồi, thì gác cửa vào báo có Viên chủ bạc Viên đại nhân đến thăm đang chờ ở phòng khách.

    Phi Yến đẩy xa lăn đưa Mạnh Thiên Sở ra phòng khách. Viên chủ bạc ngồi ở ghế dành cho khách, trên bàn trà ngăn giữa ghế chủ khách có để một hộp nhỏ trang sức rất đẹp. Viên chủ bạc thấy Mạnh Thiên Sở lập tức cười cầu tài đứng dậy chấp tay thi lễ.

    Không cần Viên chủ bạc nói, Mạnh Thiên Sở vừa nhìn là thấy hộp nhỏ để trên bàn, biết mục đích đến của ông ta là gì, nhất định là vì con trai mà đến dâng lễ vật đả thông quan hệ.

    Án này định thế nào thì Thái tri huyện đã toàn quyền ủy thác cho Mạnh Thiên Sở. Và do án này có người làm chứng tận mắt nhìn quá trình tử vong của Lâm Tư, tuy căn cứ vào án tình mà xét, rất có khả năng là vô tình gây chết người, nhưng người phán án được quyền tự do quyết định, do đó, nếu như Mạnh Thiên Sở có lòng hại người, nói không chừng phán thành cố ý mưu sát. Viên Thiết Hà cố ý đè chết Lâm Tư, căn cứ Đại minh luật thì chồn mà mưu sát vệ phải xử giảo hình. Như vậy là Viên Thiết Hà chết chắc. Còn nếu là nói vô ý giết người, có thể dùng tiền chuộc tội cộng thêm đưa tiền để chôn cất cho người chết, thì đó là chuyện khác biệt một trời một vực.

    Kết quả giải phẩu ra rồi Viên chủ bạc ở bên đó, nhất mực suy nghĩ về vấn đề này. Lúc án phát không có người lạ tại hiện trường (sau khi người chết mới có), trong khi đó kết quả giải phẩu người khác nhìn không ra. Rốt cuộc là mưu sát hay là vô tình gây chết người thật ra chỉ là một câu nói của sư gia. Suy đi nghĩ lại, ông ta quyết định đi thông quan hệ với vị hình danh sư gia này.

    Phi Yến đỡ Mạnh Thiên Sở từ xe lăn từ từ ngồi lên ghế chủ tọa. Viên chủ bạc bấy giờ mới ngồi xuống ghế dành cho khách, trước hết hàn huyên mấy câu, hỏi thương tình của Mạnh Thiên Sở, nói việc hắn mang thương phá án là điển phạm mà mọi người cần học tập. Sau đó, Viên chủ bạc đưa mắt nhìn Phi Yến đứng bên cạnh, ho khan một tiếng, không nói gì nữa.

    Mạnh Thiên Sở lập tức minh bạch, quay sang bảo Phi Yến: "Em xuống trước chờ ta nói chuyện xong với Viên đại nhân rồi gọi em sau."

    Phi Yến đáp ứng chào lui ra, đóng cửa phòng lại.

    Viên chủ bạc len lén nhìn thần tình của Mạnh Thiên Sở, cười hề hề mở cái hộp trên bàn ra, bên trong đựng đầy bạc trắng sáng ngời!
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 108: NGUYÊN TẮC LÀM NGƯỜI
    Viên chủ bạc hạ giọng nói: "Sư gia, án của khuyển tử phiền ngài phí tâm nhiều. Tận mắt chứng kiến ngài mang thương thẩm án, ti chức vô cùng kính bội. Lần này sư gia bị thương rất nặng, ti chức vốn muốn mua gà hầm đến biếu sư gia bồi bổ thân thể, nhưng sợ mua không trúng ý, cho nên mới gửi chút ngân lượng này để sư gia cho người dưới đi mua gà mua cá gì đó tẩm bổ thân thể. Ngân lượng không nhiều, một chít tâm ý đây thỉnh sư gia cười mà nhận cho."

    Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn hộp chứa bạc, đều là đĩnh bạc mười lượng xếp chỉnh tề đầy cả hộp. Chỉ cần quét mắt là hắn biết số đó ít nhất hai trăm lượng!

    Hà, hai trăm lượng để mua thịt gà thịt vịt, vậy tổng cộng được bao nhiêu cả cà? Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, lão tiểu tử này thật là biết nói chuyện, mỉm cười cung tay nói: "Viên đại nhân, ngài quá khách khí rồi, nhưng mà số bạc này bỉ nhân không thể thu. Án của lệnh lang bỉ nhân sẽ nghiêm chỉnh chấp pháp, đề xuất ra ý kiến xử lý cụ thể. Cuối cùng phán thế nào, còn phải chờ đại nhân định, bỉ nhân cũng không làm chủ."

    Viên chủ bạc gấp lên, khẽ nói: "Sư gia, chúng ta đều là người minh bạch, không nói vòng vo nữa. Sự vụ liên quan đến hình dành tri huyện đại lão gia không biết gì mấy, chẳng phải là dựa hết vào ý kiến của ngài hay sao? Hơn nữa, trưa nay tri huyện lão gia đã nói rồi, chuyện này do ngài hoàn toàn quyết định, do đó xử lý thế nào chẳng phải một câu của ngài là xong hay sao?"

    Nói đến đây, Viên chủ bạc lại thở dài, lắc lắc đầu, "Ai! Ti chức chỉ có một đứa con trai, vừa mới thành hôn mà đã xảy ra chuyện này, còn chưa kịp lưu lại hậu nhân cho chúng tôi, nếu mà... nếu mà con tội bị xử tử... thì ... ai! Đáng thương cho Viên gia từ đây tuyệt hầu rồi... sau này khi ti chức chết, ngay cả người mang bài vị ngắn ngủn cũng không có a..."

    Viên chủ bạc nghẹn ngào không nói tiếp được nữa, lệ già ức ra, đưa tay áo lau khóe mắt, sụt sịt mấy tiếng nói tiếp: "Viên mỗ biết sư gia ngài rất khó xử, không dám mong mỏi gì, chỉ có thể lưu lại một mạng của con tôi là đủ mừng rồi..."

    Hình phạt ở Minh triều chia ra làm năm loại: si (đánh roi, bằng bàn vã), trượng (đánh hèo, bằng cây to), đồ (bắt giam hoặc làm khổ sai), lưu (đi đày), tử (bắt cho chết, gồm nhiều hình thức xử chết khác nhau). Ngoại trừ tử hình, lưu hình nặng nhất cũng chỉ là bối tỉnh li hương, đến chỗ đi đày làm phục dịch trong một kỳ hạn nhất định thường là ba đến sáu năm. Sau khi mãn hạn thì có thể trở về cố hương, tương đương với hình thức tù chung thân ở thời hiện đại thì ngoài chuyện tước đoạt sự tự do, kỳ hạn ngắn hơn nhiều, còn có hy vọng trở về làm lại từ đầu. Do đó, Viên chủ bạc yêu cầu ít nhất là giữ lại mạng cho con, sau đó bỏ ra chút tiền để mua chuộc công sai áp giải và quan viên sở tại, sau mấy năm thì có thể trở về.

    Mạnh Thiên Sở thở dài: "Viên chủ bạc không cần bi thương, nếu như ngài đã lo cho án của lệnh lang, dù sao thì ngài cũng là quan phó trong nha môn, cũng có thể nói thẳng với ngài rằng, sau khi thông qua sự thẩm tra của bỉ nhân, từ các chủng chứng cứ biểu hiện, lệnh lang thuộc về tội ngộ sát, trong lúc say rượu không biết gì đã đè chết Lâm Tư, do đó, chỉ cần giao tiền chuộc là có thể thả người."

    Viên chủ bạc mừng quá đổi đứng dậy vái dài: "Đa tạ... đa ta ân cứu mạng của sư gia...."

    Mạnh Thiên Sở không có sức ở eo, không đứng dậy trả lễ được, xua tay nói: "Viên đại nhân nặng lời rồi, đó là sự thật của án này, cho dù Viên đại nhân không đến tống lễ thì bỉ nhân cũng viết phán từ như thế mà thôi. Do đó, số ngân lượng này Viên đại nhân mang về đi."

    Viên chủ bạc đã vui đến các nếp nhăn trên mặt đều kéo lại với nhau, nghĩ Mạnh Thiên Sở đưa ra phán quyết này đương nhiên là có chút công lao của rương ngân lượng này, và lời của Mạnh Thiên Sở nói trả ngân lượng chẳng qua là cho có vẻ chí công vô tư mà thôi, liền xua tay liên tục: "Không không, tiên sinh, đó chỉ là chút lòng thành của bỉ nhân, tuyệt không có ý gì cả, ngài nhất định phải giữ lại. Không ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của sư gia nữa, Viên mỗ xin cáo từ." Ông ta đứng dậy xá một lễ nữa, rồi sợ Mạnh Thiên Sở kéo trả lại lễ, vội vã bỏ đi.

    Mạnh Thiên Sở thở dài: "Viên đại nhân, nếu ngài không mang số lễ kim này đi, bỉ nhân không quản chuyện này nữa, để tri huyện đại nhân tự định đoạt vậy."

    Viên chủ bạc sợ quá vội dừng lại, quay người, thần tình bối rối: "Sư gia, ngài đây là...., Viên mỗ chỉ là muốn tỏ chút thành ý, tuyệt không có..."

    "Bỉ nhân hiện giờ đích xác là có điểm khuyết tiền, nhưng quân tử ái tài thủ chi hữu đạo (quân tử dù thích tiền những cũng phải giữ đạo lý), nếu như số tiền này liên quan đến chức vụ của bỉ nhân, là đó là tiền hối lộ, dù là nhận hối lộ mà không gây ra chuyện phạm pháp cũng không được. Do đó, thỉnh Viên đại nhân thu lại đi."

    Viên chủ bạc thấy Mạnh Thiên Sở nói mấy lời này một cách chém đinh chặt sắt, cảm kích vô cùng, vừa định giải thích một chút rồi thu bạc lại, thì ngoài cửa truyền vào tiếng thưa của bà giữ cửa Hàn thị: "Thiếu gia! Lâm chưởng quỹ đến thăm."

    Viên chủ bạc giật mình a lên một tiếng, hơi hoảng loạn, nhìn bốn phía định trốn. Mạnh Thiên Sở chỉ vào rương nhỏ chứa đầy bạc trên bàn, rồi chỉ vào bình phong bên cạnh. Viên chủ bạc hội ý, vội ôm hộp vạc tiến vào sau bình phong trốn.

    Chờ y ẩn đi rồi, Mạnh Thiên Sở mới nói: "Thỉnh ông ta vào!"

    Lát sau, bà gác cửa Hàn thị dẫn theo Lâm chưởng quỹ chậm bước tiến vào, vài dài một lễ. Mạnh Thiên Sở mời ngồi, Lâm chưởng quỹ ngồi xuống ghế dành cho khách, hàn huyên vài câu, Phi Yến ra dâng trà, lui vào đóng cửa lại xong, ông ta mới hạ giọng nói: "Sư gia, tại hạ mạo muội đến bái phỏng, biết sư gia ngày trước thụ thương, không dám ở lâu, hay là nói thẳng vào đề vậy. Tại hạ đặc biệt đến đây biểu thị sự cảm tạ." Nói xong, móc từ trong người ra một tờ giấy, đặt xuống bàn.

    Điểm này Mạnh Thiên Sở đã đoán trước được, vì hắn giúp chủ tra ra chân hung gây án giết con gái ông ta, Lâm chưởng quỹ này là đại thương nhân số một số hai ở Hàng châu, để biểu hiện chút lòng cảm tạ là chuyện hợp tình. Chỉ có điều, đây chỉ sợ không phải là mục đích chủ yếu của ông ta, mà là vì Viên Thiết Hà mà đến. Con gái bảo bối của ông ta bị Viên Thiết Hà giết chết, trừ khi Viên Thiết Hà đền mạng cho con gái, oán khí trong lòng ông ta không thể nào tiêu. Do đó phần lễ vật này nhất định là đến mua mạng của Viên Thiết Hà!

    Điều Mạnh Thiên Sở đang hiếu kỳ chính là Lâm chưởng quỹ chuẩn bị ra cái giá bao nhiêu để mua mạng của Lâm Thiết Hà? Viên chủ bạ ra gia hai trăm lượng bạc, Lâm chưởng quỹ đưa tờ giấy này ra là gì? Là ngân phiếu? Hay là giấy tờ nhà đất? Chưa mở ra, hắn không thể biết chính xác được.

    Lâm chưởng quỹ dùng tay vỗ vỗ lên tờ giấy đó, nói: "Sư gia, đây là giấy tờ một quán rượu nhỏ ở Hàng châu này của tại hạ, ở bên cạnh Tây hồ, sinh ý cũng được, xin tặng sư gia coi nhà là một chút tâm ý của tại hạ, mong sư gia cười mà nhận cho. Ngày mai tại hạ sẽ bảo trướng phòng đến phủ lo thủ tục bàn giao."

    Ha ha, tặng lễ mà tặng luôn cả một tòa tửu lâu, thật là li kỳ! Hắn chuyển niệm tưởng, bản thân hiện giờ thiếu nhất là tiền mặt, tặng một hai trăm lượng thì cuối cùng cũng tiêu sạch. Có tòa tửu lâu này xem ra cũng có nguồn thu nhập, sau này không sợ không có tiền nữa. Chỉ có điều, loại tiền này chỉ sợ không dễ lấy a.

    Mạnh Thiên Sở cũng không điểm phá dụng ý của ông ta, chỉ cười điềm đạm, chấp quyền nói: "Lâm chưởng quỹ, bỉ nhân trinh phá án kiện đều là làm theo phận sự, sao lại có thể thu lễ của ngài chứ, hơn nữa còn quý trọng như vậy."

    Lâm chưởng quỹ khẽ đáp: "Sư gia nói vậy là xa cách quá rồi. Án của tiểu nữ nhọc tiên sinh phí tâm. Đây chỉ là chút tâm ý nho nhỏ, sau này còn có nhiều chuyện mong nhờ ở sư gia a."

    Nói đến chính đề rồi! Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, Lâm chưởng quỹ này giàu có một phương, tửu lâu mà ông ta tống tặng chỉ sợ không phải là tửu quán nhỏ nhoi gì, mà là một tòa tửu điếm năm sao rồi. Chỉ có điều, đối với loại đại phú thương như ông ta, một tòa tửu điếm năm sao thì như thế nào? Chẳng qua là một chút lông nhỏ nhoi bề ngoài mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở khẽ đẩy lại tờ giấy, lộ ra vẻ mặt nghiêm nghị chân chính, cười lạnh hỏi: "Lâm chưởng quỹ, ngài tặng bỉ nhân một tòa tử lâu có phải là muốn mạng của Viên Thiết Hà? Hà hà, mua một nhân mạng thì một tòa tửu lâu còn ít quá, cho dù cộng thêm mọi gia sản của Lâm gia cũng không đủ đâu..."

    Thần tình của Lâm chưởng quỹ có vẻ lang bái, chen lời: "Sư gia, ngài..."

    Sự từ chối vụ hối lộ trị giá khách sạn năm sao khiến cho Mạnh Thiên Sở cảm thấy trong ngực hào khí bốc trời, ngữ khí càng lạnh hơn, xua tay nói: "Nếu như dùng toàn bộ gia sản của ông, cộng thêm cái đầu của ông cũng sợ không thể mua được mạng của Viên Thiết Hà - giết người thường mạng, ông giết Viên Thiết Hà, bỉ nhân giết ông, một mạng đổi một mạng, thế nào?"

    Lâm chưởng quỹ đỏ hồng mặt, nhất thời không biết nói sao cho phải.

    Mạnh Thiên Sở tiếp tục lạnh lùng nói: "Nếu như đã nói đến chuyện này, bỉ nhân không sợ nói thẳng, bỉ nhân đã tra rõ ràng, lệnh ái bị Viên Thiết Hà ngộ sát, tội của Viên Thiết Hà theo luận chỉ cần nạp thục là miễn hình. Do đó, nếu như ông tính toán làm vậy chỉ sợ là vô ích thôi."

    Lâm chưởng quỹ vội hỏi: "Lời này là thật?"

    "Hừ! Bỉ nhân trước giờ không nói chơi." Hắn móc từ trong người ra lời phán đã được Mộ Dung Huýnh Tuyết viết sẵn, đưa tay ra: "Bỉ nhân đã nghĩ sẵn lời phán rồi. Bỉ nhân đã nói qua là nhất định sẽ chí công vô tư xử án này."

    Mạnh Thiên Sở nhìn Lâm chưởng quỹ chầm chầm, muốn nhìn vẻ bối rối và thất vọng của ông ta, không ngờ Lâm chưởng quỹ lại tỏ vẻ vui mừng, thưa: "Sư gia, ngài hiểu lầm rồi, bỉ nhân tuyệt không muốn yêu cầu ngài giết Thiết Hà báo thù cho tiểu nữ, đối với tiểu tế Thiết Hà, nếu như xảy ra tình huống như sư gia nói vậy, thì tại hạ đã an tâm rồi. Ai... tại hạ trung niên mà mất con gái, đích xác là rất bi thương. Chỉ có điều đây nếu như là cái chết ngoài ý muốn, cũng không thể trách người khác được, đều là cái mệnh của tiểu nữ nó như vậy a..."

    Mạnh Thiên Sở hơi bất ngờ: "Ông... ông tặng ta tửu lâu đó không phải là để ta phán Viên Thiết Hà tử tội, để báo thù cho con gái của ông hay sao?"

    Lâm chưởng quỹ lắc đầu: "Phần lễ vật này tại hạ thật sự cảm kích sư gia đã phá án này, muốn tỏ lòng cảm tạ và thân cận với sư gia thêm một chút, tuyệt không có dụng ý gì khác. Còn về Thiết Hà, ai, ta và cha của nó giao tình nhiều năm, mới đầu nghe con gái bị giết chết, tại hạ quả thật là đau không muốn sống, nhận định là Thiết Hà làm. Lúc đó nghĩ cho dù có tán tận gia tài cũng phải lội tặc nhân ra trừng trị băm vằm, thế con gái tôi báo cừu, để giải cái hận trong lòng. Nhưng sau vài ngày suy nghĩ, tại hạ từ từ tưởng thông. Sinh tử có mạng, phú quý tại trời. Cho dù là tiểu nữ có thật bị Thiết Hà giết, tôi cũng không sắp bày hối lộ để khép nó vào tử tội đâu."

    Đến lúc này thì đằng sau bình phong có tiếng a nhỏ, xem ra là Viên chủ bạc khi nghe lời của Lâm chưởng quỹ, tâm tình kích động nên nhịn không được phát thành lời.

    Lâm chưởng quỹ không chú ý gì, thở dài một cái nói tiếp: "Vào chiều nay khi nghe sư gia giải thích, tại hạ có chủng cảm giác là Thiết hà trong lúc say rượu ngủ say vô tình đè chết tiểu nữ. Tại hạ với cha hắn giao tình nhiều năm, Thiết Hà lớn lên dưới mắt của tại hạ, đừng xem hắn mập mạp thổ lỗ, kỳ thật tâm địa thiện lương, đối với người hòa thiện. Tối hôm đó hắn đánh tiểu nữ, chẳng qua là Lâm gia tôi sai trước, không nên ẩn giấu chuyện này, cho nên, ai..., hiện giờ tra rõ rồi là tốt rồi. Nếu như đây là chuyện ngoài ý muốn, tại hạ càng không trách tội Thiết Hà. Tại hạ đêm nay mạo muội đến bái phỏng sư gia cũng là muốn đem ý này trình cho sư gia rõ..."

    Nói đến đây, Lâm chưởng quỹ đứng dậy, thần tình buồn thui, cung tay xá xá: "Sư gia, tại hạ xin cáo từ."

    "Lâm chưởng quỹ! Khế ước của tửu lâu này ngài hãy mang về đi."

    Lâm chưởng quỹ thần tình thê lương, vái thêm một lễ dài nữa: "Con gái tại hạ chết rồi, cần nhiều tài sản nữa để làm gì? Sư gia, ngài hãy thu giữ đi. Ngài mang thương phá án, giúp cho tại hạ hiểu được chân tướng tiểu nữ bị hại. Tại hạ vô cùng cảm kích, chỉ muốn biểu đạt chút lòng thành, không có ý gì khác."

    Mạnh Thiên Sở thấy ông ta đáng thương, thầm nghĩ ông ta không cầu gì ở mình, thuần túy là cảm kích. Tửu lâu này như vậy không thể gọi là hối lộ, trong khi đó hắn đang cần dùng tiền, chi bằng thu lại vậy: "Vậy thì được, xin đa tạ Lâm chưởng quỹ vậy, mong ông bớt đau buồn chấp nhận sự thật thôi."

    Tiếp theo đó, Mạnh Thiên Sở lớn tiếng gọi Hàn thị tiến vào, tiễn Lâm chưởng quỹ ra khỏi nội nha.

    Lâm chưởng quỹ đi rồi, Viên chủ bạc ôm rương bạc nhỏ từ từ bước ra sau bình phong, đứng giữa phòng nhìn ra ngoài cửa, ngẩn ngơ không biết nghĩ gì. Thật lâu sau, ông ta mới từ từ quay đầu lại, đặt rương bạc xuống bàn, lời có hơi khàn khàn: 'Sư gia, Viên mỗ... Viên mỗ vô cùng hổ thẹn... chút tâm ý này những mong sư gia lưu lại..."

    Mạnh Thiên Sở kiên định lắc đầu: "Làm người phải có nguyên tắc, nguyên tắc của ta là cái gì không nên lấy thì kiên quyết không lấy (Đương nhiên, nên lấy thì không khách khí rồi). Ông tặng bạc với mục đích là cầu tình cho con trai ông, do đó bạc ấy là hối lộ, ta không thể lấy. Nhưng mà ông an tâm, ta không phải vì chuyện này mà loạn phán, vẫn y như cũ chí công chấp pháp, đề nghị lên để tri huyện lão gia quyết định cuối cùng."

    Lời này khiến Viên chủ bạc càng hổ thẹn hơn, vái dài: "Đa tạ sư gia, vậy Viên mỗ xin cáo từ, sau này có điều gì cần dùng đến Viên mỗ, phó thang đạo hỏa quyết không chối từ."

    Tiễn Viên chủ bạc xong, Mạnh Thiên Sở rất vui. Án này xem ra không uổng công phá, kiếm được một tòa tửu lâu a, hà hà, thật sướng! Hắn gọi Hạ Phượng Nghi, Phi Yến và Mộ Dunh Huýnh Tuyết ra, kể lại chuyện này, ba người đều cao hứng cho hắn, nhất là Hạ Phượng Nghi.

    Lại nói chuyện một hồi, Mộ Dung Huýnh Tuyết cáo từ ra về.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 109: QUÁN RƯỢU NHỎ NĂM SAO
    Phi Yến hai ngày một đêm không ngủ, đã mệt mỏi lắm rồi, nên cứ ngáp liên tục. Hạ Phượng Nghi bảo nàng đi ngủ, cô nàng nhất định không chịu, nói tối nay phải thức canh Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở nghe thế khoái chí: "Em thủ cho ta à? Ha ha, coi em buồn ngủ mệt mỏi như vậy rồi kìa, đến lúc đó chỉ sợ ta thủ cho em thì có... không cần thủ nữa, thời kỳ nguy hiểm nhất đã qua. Đêm nay xem ra không có chuyện gì rồi."

    Hạ Phượng Nghi nói: "Xem ra không có chuyện? Lỡ có chuyện rồi sao? Hay để ta thủ cho huynh cho, Phi Yến đi ngủ đi."

    Lời này xem ra cũng đúng, xuất huyết nội não có thể chờ đến ngày thứ hai thậm chí ngày thứ ba mới phát giác. Hai ngày đầu là nguy hiểm nhất, do đó hắn cũng hy vọng có người canh giữ bên mình, để tránh khỏi việc chết mà không ai biết.

    Phi Yến tiếp tục ngáp dài. Cô bé biết với trạng thái tinh thần của mình hiện giờ thì căn bản không hoàn thành nhiệm vụ canh giữ, nghĩ ngợi một chút rồi nói: "Hay là như vầy đi, hiện giờ đã đến canh hai, nô tì sẽ ngủ một giấc, đến canh tư nô tì sẽ dậy đổi cho mợ chủ, như vậy có được không?"

    Vậy cũng là biện pháp hay, ba người đều gật đầu đồng ý, Phi Yến bây giờ mới che miệng ngáp ra gian ngoài ngủ.

    Hạ Phượng Nghi phục thị Mạnh Thiên Sở cửi y phục nằm xuống. Trước giờ đều là Phi Yến hầu hạ cho hắn, đây là lần đầu Hạ Phượng Nghi làm như vậy, thẹn đỏ cả mặt, dưới ánh nến càng vũ mị hơn.

    Thần thái kiều mị vô hạn của Hạ Phượng Nghi khiến Mạnh Thiên Sở nhìn không chớp mắt, hắn có vẻ tiếc nối hỏi nàng lúc này đang ngồi bên giường: "Nương tử, mãn kỳ hạn một năm nàng vẫn còn định rời khỏi ta chứ?"

    Hạ Phượng Nghi miễn cưỡng cười cười: "Sao lại tự nhiên nghĩ đến vấn đề đó vậy?"

    "Nhân vì chúng ta đã thành thân gần nửa năm rồi, khi vấn đề này càng lúc càng đến gần, ta càng lo nghĩ đến nó nhiều hơn. Sau một năm ta thôi nàng, nàng cầm bức hưu thư do không có con, ngừơi ta còn chịu cưới nàng hay không?"

    Hạ Phượng Nghi vén vén tóc trên trán, cười điềm đạm: "Không có ai thì ở với cha mẹ tới già vậy."

    "Cha mẹ của nàng của vui không? Lỡ khi tìm cho nàng một nhà khác so với ta còn tệ hơn nữa thì sao?"

    "Đó cũng là số mệnh mà thôi." Hạ Phượng Nghi khẽ thở dài, quay nhìn Mạnh Thiên Sở: "Kỳ thật huynh là người tốt, hay có thể nói huynh đã biến đổi thành người tốt rồi."

    "Đúng a." Mạnh Thiên Sở đưa tay ra nắm bàn tay nhỏ nhắn của Hạ Phượng Nghi đặt bên giường, "Nếu như nàng đã nhận thấy ta biến đổi tốt trở lại rồi, chúng ta cũng đã bái đường thành thân rồi, hay là cứ như vậy mà sống đi. Nói thật, ta rất thích nàng. Nàng không những dáng vẻ bề ngoài xinh đẹp tuyệt luân, mà còn ghét ác như cừu, dám nói dám làm, vừa hiếu thuận vừa có tự tôn, rất hợp với sở thích của ta. Nếu hai chúng ta có thể làm vợ chồng thật thì hay biết mấy."

    Hạ Phượng Nghi từ từ rụt tay lại: "Cách nhìn của ta với huynh đã cải biến nhiều, nhưng thứ cải biến này vẫn còn chưa khiến ta quyết tâm chân chính lấy huynh."

    "Vì sao?" Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    "Rất đơn giản, những sự tình mà huynh hiện làm không đủ để xóa nhòa ấn tượng.... không tốt trong lòng ta." Hạ Phượng Nghi châm chước từng lời từng chữ, từ từ nói, sợ nói nặng quá sẽ thương hại đến Mạnh Thiên Sở.

    "Vậy sao ấn tượng của Phi Yến đã cải biến rồi, mà nàng lại không?"

    "Nó là nó, ta là ta. Hơn nữa, nó mười ba tuổi mới đến nhà ta làm nô tì, thời gian tiếp xúc với huynh không dài, còn ta từ nhỏ đã ở cùng một chỗ với huynh..."

    Thần tình của Mạnh Thiên Sở ỉu xìu xuống ngay. Muốn dùng hành vi mấy tháng để cải biến ấn tượng xấu mười mấy năm quả thật là quá khó, thời gian quá ngắn.

    "Ai!" Mạnh Thiên Sở thở dài, "Nếu đã như thế, ta không miễn cưỡng nữa. Đây là lần cuối ta đề cập chuyện này, về sao sẽ không nhắc tới nữa. Chúng ta vẫn án chiếu theo hiệp nghị ban đầu, khi hết một năm ta viết hưu thư cấp cho nàng, chúng ta đành phải chia tay thôi."

    Hạ Phượng Nghi khẽ gật đầu tỏ vẻ có lỗi: "Vâng, xin lỗi..."

    "Có gì mà phải xin lỗi chứ, nếu phải nói đến lời xin lỗi thì người đó là ta, những việc ta làm trước đây làm tổn thương nàng nhiều quá. Nương tử, chúng ta đừng nói chuyện đó nữa, sống vui rồi chia tay cũng vui thôi. Nàng đem Phi Yến cho ta, cũng coi như là đền bù lại cho ta rồi."

    Hạ Phượng Nghi quay liếc ra gian ngoài, xong nhìn Mạnh Thiên Sở nói: "Phi Yến tuy ăn nói chua ngoa, nhưng lại có lòng như đậu hủ, sau này huynh sẽ biết thôi."

    "Không cần đợi đến sau này, ta hiện giờ đã có thể cảm nhận điều đó rồi."

    "Vậy... ta biết, nó chỉ là một tiểu nha hoàn, còn chưa có thể làm nguyên phối của huynh. Nhưng nó quả không tệ, nếu huynh sau này còn vừa ý nó, chờ ta đi rồi, huynh cưới nguyên phối, nạp em nó làm tiểu thiếp đi. Em nó có chỗ dựa dẫm, ta cũng yên tâm rồi!"

    Mạnh Thiên Sở xoay người lại nằm thẳng, đưa hai tay lên gối đầu, lạnh lùng nói: "Ta cưới ai làm nguyên phối, nạp ai làm thiếp không phiền đến Hạ cô nương phí tâm! Ta mệt rồi, muốn ngủ đây." Tiếp theo đó nhắm mắt lại, không nói gì nữa.

    Hạ Phượng Nghi cúi đầu khó xử, khẽ lẩm bẩm: "Xin... xin lỗi..."

    Sáng hôm sau, Phi Yến phục thị Mạnh Thiên Sở rửa ráy ăn sáng xong, hắn liền cầm lời phê Quýnh Tuyết đã viết hôm qua đến trình Thái tri huyện, tự thân trình bày ý kiến phán quyết của mình.

    Thái tri huyện đối với Mạnh Thiên Sở về những chuyện hình danh đều nghe theo, hơn nữa cảm thấy những gì hắn trình bày rất có đạo lý, nên gật đầu lia lịa, rồi án chiếu theo lời phê của Mạnh Thiên Sở mà ra phán quyết, lệnh cho Viên chủ bạc nạp thục miễn hình xong, thả Viên Thiết Hà ra.

    Vợ chồng Viên chủ bạc đã sớm chờ ngoài đại lao của nha môn, thấy Viên Thiết Hà đi ra, cao hứng ứa tràn lệ nóng, dẫn con trai đến chỗ ở của Mạnh Thiên Sở cho hắn dập đầu lạy biểu thị sự cảm tạ.

    Sau khi tiễn Viên chủ bạc cùng người nhà đi, tâm tình của Mạnh Thiên Sở rất thoải mái, ngồi ở phòng khách uống trà dưỡng thần. Không ngờ khi đó quản gia của Lâm chưởng quỹ cầm một ôm sổ sách đi tới, nói là hồ sơ nhà cửa của tòa tửu lâu bên Tây hồ mà Lâm chưởng quỹ tối qua đã tặng cho hắn.

    Mạnh Thiên Sở cho lão Hà đầu làm quản gia tạm thời, lo liệu chuyện tiếp thu bàn giao với Lâm quản gia. Mọi việc xong thì đã trưa, Mạnh Thiên Sở quyết định đến tửu lâu xem thử.

    Hạ Phượng Nghi ngồi kiệu của nha môn, Phi Yến đẩy xe lăn cho Mạnh Thiên Sở, lão Hà đầu thì hầu hạ một bên theo sau Lâm quan gia đến "Tây tử tửu lâu" ở cạnh Tây hồ.

    Đến bên cạnh hồ, Lâm quản gia chỉ vào tòa cao lâu ẩn hiện trong đám cây cối xanh rì, nói: "Mạnh sư gia, ngài xem, đó chính là Tây Tử Tửu Lâu."

    Mạnh Thiên Sở khum tay che mắt trên trán nhìn, thấy tửu lâu ẩn hiện giữa cây cối, vị trí không tệ, nhưng diện mạo nhìn chưa rõ. Tuy nhiên, với quy mô này thì không giống với tửu điếm năm sao, mà chỉ là quán rượu nhỏ bên đường mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở hơi thất vọng. Mọi người đi dọc theo bờ hồ đến trước tử lâu, càng cảm thấy thất vọng hơn, vì đây chỉ là quán rượu nhỏ hai tầng lầu rất bình thường, vẻ ngoài khá cũ kỹ, trên cửa có treo biển "Tây Tử Tửu Lâu" đã bị mưa nắng xâm thực sau nhiều năm. Trong quán không thấy khách nhân nào, một người trong bộ dạng tiểu nhị vắt cái khăn lau dơ hầy trên vai đang ngồi ở cửa sưởi nắng, thấy mấy người họ tới cũng không lý gì, giống như không hề nhìn thấy vậy.

    Lâm quản gia có điểm chịu không nổi, cười hề hề nói bọn Mạnh Thiên Sở chờ một chút, còn ông ta thì chạy lại đá cho điếm tiểu nhị đó một cước. Điếm tiểu nhị lúc này mới phát hiện đó là Lâm quản gia, vội đứng dậy khom người, Lâm quản gia khoa tay múa chân nói gì đó với hắn.

    Trong lúc bọn họ nói chuyện, Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn khắp tửu lâu, lòng lạnh hẳn. Đây đâu phải là tỏa khách điếm năm sau gì, chẳng qua là quán rượu nhỏ tồi tàng! Thậm chí sánh với "Đồng phúc khách sạn" của Đông Tương Ngọc trong Võ Lâm Ngoại Truyện còn không bằng. Mạnh Thiên Sở đến mũi nhăn cả lại, bản thân hắn đã đánh giá quá cao sự rộng rãi của Lâm chưởng quỹ. Xem ra gian thương vẫn là gian thương, không gian thì sao buôn bán được, câu nói này chẳng sai chút nào. Lâm chưởng quỹ giàu có một phương, là đại phú hào mà tặng một tửu quán cũ rách này cho hắn. Nếu đem bán sạch tửu lâu này, giỏi lắm chỉ đạt 200 lượng bạc mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở bảo Phi Yến dừng xe lăn lại, gọi lão hà đầu đến hạ giọng hỏi: "Lúc nãy bàn giao thì ngôi Tây Tử Tử Lâu này có thiếu nợ thiếu nần gì không?"

    Lão Hà đầu hạ giọng đáp: "Nợ ngoài thì không có."

    Như vậy cũng được, nếu như tửu lâu này thiếu nợ đầy nhóc, thì bản thân tiếp thu không biết là họa hay là phúc đây. Hắn lại hỏi: "Tình hình kinh doanh và lợi nhuận thế nào?"

    Lão Hà đầu cười khổ: "Lão nô đang chuẩn bị báo cáo với thiếu gia đây. Hôm nay chỉ bàn giao sổ sách của một năm gần nhất. Từ một năm nay chẳng kiếm được đồng nào, thậm chí đã lỗ vốn hơn sáu mươi hai lượng bạc trắng rồi!"

    Trời ơi! Thì ra là một của nợ! Chả trách Lâm chưởng quỹ hảo tâm như vậy, tối qua còn nói chuyện làm ăn còn không tệ nữa! Một văn không kiếm được thậm chí còn lỗ mà bảo là không tệ? Con bà ông! Bản thân hắn còn cho rắng ông ta mang tặng hắn một tòa tửu lâu năm sau, chứ đâu ngờ chỉ là quán rượu cũ nát làm ăn bết bát, hại hắn vui mừng cả buổi tối. Xem ra tình trạng hiện giờ hắn làm sư gia mỗi tháng chỉ có hai lượng (trừ 500 văn tiền công cho Mộ Dung Huýnh Tuyết, thực tế chỉ còn có 1 lượng năm tiền), xem ra không đủ bù vào tiền lỗ vốn.

    Phi Yến cũng tức giận nói: "Cái tửu lâu rách thế này làm sao có lời, hay là bán luôn cho rồi!"

    Lão Hà đầu nói: "Đúng a, thiếu gia, bán tửu lâu này đi, nếu như tiếp tục kinh doanh, chúng ta... chúng ta không có bao nhiêu tiền để bù đâu."

    Bán đi? Đó cũng là ý hay. Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, bản thân hắn không biết kinh doanh tửu điểm, làm không tốt còn lỗ nhiều hơn nữa. Dù gì thì Lâm chưởng quỹ cũng cho không, bán một hai trăm lượng bạc cũng không tệ rồi.

    Hạ Phượng Nghi ngồi trong kiệu nghe lời đối thoại của họ, vén kiệu lên xem tình hình của tửu lâu, thấy trên mặt của họ xuất hiện vẻ cổ quái khó coi, biết là không vừa ý, liền ra lệnh dừng kiệu vén rèm bước ra. Sau khi quan sát bốn phía, nàng bước đến cạnh xe lăn, nói với Mạnh Thiên Sở: "Tướng công, xem ra Lâm chưởng quỹ làm ăn lớn, trong mắt chỉ buôn lớn bán lớn, không coi trọng tửu điếm nhỏ này, cũng không có lòng quản lý mới thành ra như vầy. Tiện thiếp thấy du khách ở đây không ít, tửu lâu này có vị trí không tệ, lại sát bên hồ, nếu như kinh doanh tốt xem ra là có thể kiếm tiền được."

    Mạnh Thiên Sở có vẻ hứng thú hỏi: "Chà cha,2 nghe nương tử nói có vẻ như có nghiên cứu với kinh doanh tửu quán ha?"

    "Tiện thiếp chưa lo qua chuyện làm ăn này, chỉ là suy đoán mà thôi, nhưng mà muốn quản lý tửu lâu cũng không phải là chuyện khó gì."

    "Nàng muốn kinh doanh tửu điểm này sao?" Mạnh Thiên Sở nhìn gương mặt kiểu mị như hoa của Hạ Phượng Nghi, cười nói: "Hắc hắc, ta không có muốn nương tử của ta làm lão bản nương của tửu điếm, chạy ra chạy vào chào mời khách nhân đâu nha."

    "Ai bảo thiếp muốn làm lão bản nương chứ!" Hạ Phượng Nghi hạ giọng trách: "Cho lão Hà đầu làm chưởng quỹ, thiếp bảo lão Hà đầu lo liệu, bộ không được sao?"

    Hạ Phượng Nghi nói lời này khiến Mạnh Thiên Sở động tâm. Kỳ thật hắn không muốn mới vừa nhận tử lâu đã bán đi ngày, cho dù là kiếm tiền hay là bù tiền, cũng không thể từ tình huống kinh doanh đạt được phán đoán tình hình bên trong. Sách lược kinh doanh biến hóa cuối cùng dẫn tới thắng lợi là chuyện có nhiều trên thương trường, cho nên hắn nói với Hạ Phượng Nghi: "Vậy được, tửu điếm giao cho nàng quản lý." Nói đến đây, hắn ngoắc tay để Hạ Phượng Nghi cúi xuống, kề sát tai nàng nói: "Sau này nếu kiếm được tiền thật, hai chúng ta chia năm mươi năm mươi, thế nào?"

    Hạ Phượng Nghi cười hi hi, cũng kề tai hắn nói: "Ta không thiếu tiền, ta giúp huynh kinh doanh, lỗ thì ta bù, kiếm thì coi như của huynh, coi như ta đền bù cho huynh vậy."

    "Vậy sao được, như vầy đi, lấy kỳ hạn trong vòng nửa năm. Trong nửa năm kinh doanh này, đến khi chúng ta chia tay theo ước định, nàng cứ phóng tay kinh doanh, nếu như lỗ thì ta bán tửu lâu, số tiền bán bù vào chỗ lỗ. Nếu mà lời, chúng ta cưa đôi."

    "Không cần đâu, ta không khuyết số tiền như vậy. Tiền kiếm được quy về chỗ huynh, còn nếu lỗ, thì cứ theo lời huynh nói bán tửu lâu trả nợ đi."

    Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, cuối cùng gật đầu đáp: "Vậy cũng được, cứ làm thế đi."

    Hạ Phượng Nghi mỉm cười đứng thẳng dậy, nhìn quanh đánh giá, nói: "Tướng công, tửu lâu này của chúng ta khẳng định sẽ kiếm được tiền, tiện thiếp có lòng tin."

    Đến lúc này, Lâm quản gia đã vội chạy lại, cười cầu tài nói: "Sư gia, thỉnh vào, tôi đã cho chưởng quỹ của tửu điếm tập hợp hết mọi hỏa kế ở đại đường chờ sẵn rồi."

    Mạnh Thiên Sở cùng mọi người đến trước tửu lâu, ở trong không có cách gì dùng xe lăn, rất may lại lúc này hắn đã có thể đi đứng từ từ nếu có người đỡ, cho nên dựa vào Phi Yến, từ từ tiến vào đại sảnh của tửu lâu.

    Đại sảnh không có khách, ở giữa có mười người đứng, thần tình đều ra vẻ biếng nhác, đều là đầu bếp, bưng bê thức ăn và hầu bàn cũng với chưởng quỹ tính tiền.

    Mạnh Thiên Sở nhờ Phi Yến đỡ, dẫn Hạ Phượng Nghi đi xem hết trước sau của tửu điếm, sau đó quay trở lại đám người làm đang đứng xếp hàng đó, Mạnh Thiên Sở hạ giọng nói với Phượng Nghi: "Nương tử, hiện giờ tửu điếm này chính thức giao cho nàng."
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 110: CÁI ĐẠO KINH DOANH
    Vừa nghe lời này, mấy điếm tiểu nhị vội đứng thẳng người dậy, chỉ có một đầu bếp và một điểm tiểu nhị kiêu ngạo là vẫn còn lười nhác chẳng coi vào đâu.

    Hạ Phượng Nghi chỉ vào đầu bếp và tiểu nhị đó bảo: "Hai ngươi bị đuổi việc, mau thu thập hành lý rời khỏi tửu lâu!"

    Hai người ngẩn ra, phảng phất như không nghe thấy lời Hạ Phượng Nghi nói, đưa mắt nhìn nhau.

    Điếm chưởng quỹ vội bước tới nói nhỏ với Mạnh Thiên Sở: "Ông chủ, đầu bếp này là ông chủ trước thỉnh từ kinh thành tới, là người đã làm qua mấy tửu lâu có tiếng ở kinh thành, tài nghệ không tệ a."

    Mạnh Thiên Sở cười cười, đáp: "Sau này tửu lâu sẽ do nương tử của ta quản lý, ngươi có lời gì cứ nói với nàng ấy."

    Thần tình của điếm chưởng quỹ vô cùng bối rối, vội nói lại với Hạ Phượng Nghi.

    Hạ Phượng Nghi nhìn đầu bếp lười nhác đó cười lạnh nói: "Nếu như tài nghệ không tệ, sao tửu điếm này không có lấy một người khách vậy?"

    "Cái này... còn chưa tới giờ cơm mà."

    "Trưa trờ trưa trật rồi mà chưa tới giờ cơm? Ngươi lừa ai vậy? Trong bếp chỉ có một lò ông táo nổi lửa, trong bồn rửa chén chỉ có mấy cái đĩa dơ, tay của người rửa chén sạch trơn khô ráo!" Rồi nàng chuyện thân, nhìn các du khách chạm bước đi qua cửa, quay lại hỏi chưởng quỹ đó: "Ta hỏi ngươi, giờ là giữa trựa mà có mấy khách nhân đến đây?"

    Chưởng quỹ ú ớ: "Cái này..."

    Hạ Phượng Nghi hừ lạnh, chuyển thân nhìn điếm tiểu nhị sưởi nắng lúc nãy, lạnh lùng hỏi: "Ngươi chào mời khách như vậy đó hả? Ngươi bị đuổi việc luôn, cùng hai tên đó lập tức rời khỏi đây!"

    Chưởng quỹ vội hạ giọng nói: "Đừng..., tiểu hỏa kế này là bà con xa với Lâm chưởng quỹ..."

    "Hiện giờ tửu lâu này là của Manh gia ta, bất quản là ai, làm được thì lãnh tiền công, không thiếu một cắc, còn có hoa hồng, làm không được thì cuốn gói cút xéo! Ba người các ngươi lập tức đi ngay!"

    Ba người đó biết Mạnh Thiên Sở là hình danh sư gia của tri huyện đại lão gia, chọc vào không được, cho nên không dám nói lại, cúi đầu ủ rũ trở về thu thập hành lý cuốn gói đi.

    Những điếm hỏa kế còn lấy thấy tình cảnh như vậy không dám hó hé tiếng nào, nhưng nhờ nghe nói ngoài tiền công còn có hoa hồng, liền lấy lại tinh thần, đứng thẳng nhìn Hạ Phượng Nghi giống như đội hộ vệ đang duyệt binh vậy.

    Hạ Phượng Nghi quay sang chưởng quỹ cười lạnh: 'Chúng ta đã xem qua sổ sách, một năm nay tửu điếm này không kiếm được một văn tiền nào, lại còn lỗ vốn, đó là thế nào?"

    "Cái này... làm ăn không thuận lợi... bà thấy rồi đó, khách không đến, tiểu nhân cũng không có biện pháp nào ..."

    "Vậy sao? Nếu như ngươi không có biện pháp, thì từ chức đi. Ngươi cũng có thể đi rồi!"

    Chưởng quỹ đó mặt lộ vẻ hổ thẹn, trở về phòng lấy hành lý đi.

    Hạ Phượng Nghi đuổi việc một lượt ba người làm và điếm chưởng quỹ, khiến những người làm còn lại bị chấn động. Thời điểm gần đây tìm việc làm rất khó, đặc biệt là các tiểu nhị trong quán, vì chúng không có tay nghề gì, cho nên càng trân trọng chỗ làm này hơn, nên lập tức lấy hết tinh thần chuẩn bị.

    Hạ Phượng Nghi nói với lão Hà đầu: "Sau này ông làm chưởng quỹ kiêm trướng phòng (người tính tiền, giữ sổ sách), mỗi ngày đều phải báo cáo tình huống kinh doanh cho ta. Sổ sách phải minh bạch rõ ràng, ta mỗi ngày đều sẽ kiểm tra, không định kỳ phái Phi Yến hoặc tự ta đến kiểm soát. Nếu như phát hiện sổ sách hay kinh doanh có vấn đề gì, ngươi biết hậu quả gia pháp của Mạnh gia chúng ta rồi đó."

    Lão Hà đầu vội khom người thưa: "Dạ! Mợ chủ, lão nô nhất định tận tâm kiệt lực, không dám để xảy ra chuyện gì."

    Hạ Phượng Nghi lại nhìn hơn mười hỏa kế đứng trước mặt, hỏi vị đầu bếp còn lại: 'Trưa rồi, ông chủ các người còn chưa ăn cơm, lập tức dọn ngay một bàn các món ngon nhất mà ngươi làm, coi như chúng ta là khách tiếp đãi coi sao, để xét xem bản lãnh của các người."

    Các hỏa kế lập tức bận rộn, mời chào Mạnh Thiên Sở cùng mọi người đến nhã tọa ở tầng hai ngồi, chẳng mấy chốc đã dọn lên một bàn rượu thịt, đầu bếp đứng bên cạnh thắc thỏm chờ nghe Hạ Phượng Nghi nhân xét.

    Hạ Phượng Nghi nói với Phi Yến: 'Cơm nước em rành nhất, em nhận xét đi."

    Phi Yến thò đuổi ra gấp mấy món thử, gật gật đầu, nói với đầu bếp: "Cũng được, ông là sư phụ món Xuyên, đúng không?"

    "Đúng rồi, cô nương sao lại biết hay vậy?" Đầu bếp này nói giọng Tứ Xuyên, cười hề hề đáp.

    Phi Yến không trả lời, chuyển sang nói với Hạ Phượng Nghi: "Mợ chủ, mấy món ăn vùng Xuyên của y làm cũng được, nhưng những món Hàng châu có vị tiêu ớt, bán mùi bán vị rồi."

    Hạ Phượng Nghi gật đầu, nói với đầu bếp: "Ông tên gì?"

    "Tôi là Quan Oa Nhân."

    "Tửu lâu của chúng ta ở cạnh Tây Hồ, đương nhiên cần những món ăn mang mùi vị đặc sắc của Hàng châu, ông biết làm không?"

    Vị đầu bếp Tứ Xuyên đó e dè nói: "Biết thì biết, nhưng có thể là không xuất sắc lắm, vị đầu bếp vừa đi đó là người chuyên làm mấy món Hàng châu..." Nguồn truyện: TruyệnYY.com

    Phi Yến nói: "Không hề gì, ở Hàng châu này chỉ cần chịu xuất tiền, không sợ không thỉnh được đầu bếp giỏi."

    Hạ Phượng Nghi đồng ý: "Ừ, chúng ta trở về lập tức mời một đầu bếp giỏi biết làm món Hàng châu có vị đặc sắc của Tây Hồ, mở tửu lâu mà không có đầu bếp giỏi không được."

    Phi Yến nói: "Nhà chúng ta... không, đầu bếp của nhà của mợ chủ ở kinh thành là người Hàng Châu, ông ta làm món Hàng châu rất tuyệt. Hay là chúng ta viết phong thư cho lão gia để người phái ông ấy tới làm đầu bếp, thế nào?"

    Đại sư phụ của nhà bếp là nhân vật quan trọng nhất trong tửu lâu, nếu như không phải là kẻ do mình tin tưởng, thì tửu lâu không khá lên được. Hạ Phượng Nghi vui vẻ gật đầu: "Được! Đó cũng là ý hay, trở về ta viết thư ngay."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Tửu quán nhỏ như vậy mà cần gì tới hai vị đầu bếp. Nhạc phụ đại nhân ăn quen món của vị sư phụ đó làm rồi, chúng ta vời ông ta tới đây thì người ăn món gì, không ổn đâu a. Ta cảm thấy tài nghệ của vị đầu bếp Tứ Xuyên này không tệ, vẫn dùng ông ta như cũ đi."

    Hạ Phượng Nghi nghĩ cũng phải, dù sao nàng cũng có chồng rồi, không thể đào tường của ông già tía nàng được, cho nên nói với đầu bếp: "Vậy được, ngươi làm thêm mấy món Hàng châu đến đây, ta coi xem tài nghệ món Hàng châu của ngươi thế nào."

    Quan trù sư đáp ứng, lập tức đến bếp nổi lửa làm món gà thần tiên, gà xào hạt dẻ, rau nhút Tâu Hồ cùng các món Hàng châu khác dọn lên. Phi Yến thử thử mấy món, gât đầu nói: "So với tài nghệ của đầu bếp kinh thành còn kém xa, nhưng cũng tàm tạm được."

    Mạnh Thiên Sở và Hạ Phượng Nghi cũng thử mấy đũa. Mạnh Thiên Sở nói: "Ta cảm thấy không tệ rồi, chúng ta là quán nhỏ, vốn ít lời ít, không cần thỉnh đầu bếp lớn nữa, cứ giữ ông ta đi, ta thấy cũng được đó."

    Hạ Phượng Nghi gật gật đầu: "Phu quân định rồi thì cứ như vậy đi." Nàng quay qua bảo Quan trù sư: "Sau này ông phải nhanh chóng học tập thêm cách làm món Hàng Châu, làm cho ngon hơn nữa. Qua một đoạn thời gian ta sẽ đến kiểm tra, nếu như còn không được thì đành phải đổi người thôi."

    Có áp lực thì có động lực, vị đầu bếp ấy vội vã gật đầu luôn miệng vâng dạ.

    Trong lúc ăn cơm, Hạ Phượng Nghi và Mạnh Thiên Sở thương lượng một chút, cảm thấy tửu điếm này không lớn, trong khi hỏa kế hơn mười người, quá nhiều, cần phải "tinh giản biên chế".

    Ăn cơm xong, Hạ Phượng Nghi lại triệu tập các người làm lại, tiến hành khảo sát đối đáp cộng với biểu hiện trong lúc phục vụ bữa ăn vừa rồi cho những người tay chân chậm chạp rề ra cho nghỉ hết.

    Tiếp theo đó, Hạ Phượng Nghi tuyên bố tiền công sẽ liên quan đến tình huống của mọi hỏa kế và cả vị đầu bếp đó, dùng tiền lương cơ bản cộng thêm hệ thống huê hồng. Các hỏa kế nghe xong đều vô cùng cao hứng, cử động này tạo nên tính tích cực của mọi người, nên họ đều biểu hiện sẽ làm cho thật tốt.

    Từ tửu lâu trở về nha môn, Hạ Phượng Nghi nói muốn tân trang lại quán rượu, Mạnh Thiên Sở liền gọi nàng vào gạp riêng trong phòng, đưa ra năm lượng bạc để nàng sử dụng, đó dường như số tiền vốn cuối cùng của hắn.

    Hạ Phượng Nghi nói: "Không cần đâu, ta trước hết cho huynh mượn, nếu như kinh doanh lỗ thì lúc bán tửu điếm trả lại cho ta."

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: 'Cầu thì cầu mà lộ thì lộ, tửu điếm này cô giúp ta kinh doanh không công đã là nhọc lắm rồi. Tuy hiện giờ ta không có nhiều tiền, nhưng tiền nhiều làm nhiều, tiền ít làm ít, cứ căn cứ vào số bạc này tu bổ và luân chuyển đi."

    Hạ Phượng Nghi còn định nói nữa, Mạnh Thiên Sở đã ngắt lời nàng: "Ta cũng nhắc lại lần nữa, cô giúp ta quản lý thì được, chứ không được động văn tiền nào của cô vào bù cho ta, ta sẽ hỏi lão Hà đầu. Nếu như biết cô tử bỏ tiền ra giúp ta tu sửa luân chuyển đồng vốn, thì ta sẽ lập tức bán quán rượu nhỏ này đi trả bạc lại cho cô."

    Hạ Phượng Nhi nói: "Huynh cần gì mà phân rạch ròi như vậy?"

    "Hà hà, anh em ruột còn phải tính toán rõ ràng, không phân rõ sao được chứ? Hai chúng ta chỉ là vợ chồng về mặt hình thức thôi mà."

    "Cái đó coi như ta cho huynh mượn không được sao? Chút tiền này thật không đủ..."

    "Không đủ thì thôi! Cùng lắm thì ta bán nó, dù gì cũng tự nhiên mà có mà."

    Hạ Phượng Nghi thấy hắn cương quyết như vậy, chỉ còn có nước gật đầu: "Vậy được, ta đáp ứng huynh, chỉ giúp huynh kinh doanh, không bù tiền vào là được chứ gì?"

    Tiếp theo đó mấy ngày, Hạ Phượng Nghi mang theo Phi Yến suốt ngày bận bịu tu sửa cùng với chỉnh đốn lại kỷ luật tác phong nơi đó. Mạnh Thiên Sở khỏe lại từng ngày, không cần ngồi xe lăn nữa, từ từ có thể đi được, vết thương trên đầu cũng liền miệng, không cần quấn băng nữa.

    Hạ Phượng Nghi lo chuyện của quán, hắn thì ở trong thư phòng nội nha môn chỉ huy Mộ Dung Huýnh Tuyết xử lý công vụ. Rất may trong thời gian này không có án mạng phát sinh, thái tri huyện lên công đường nhận được các án đều là những chuyện trộm gà bắt chó, không cần hắn phí lực phá, giao cho bộ khoái phòng theo kỳ hạn phá án. Đến kỳ mà án không phá được, báo cho Thái tri huyện đánh đòn là xong.

    Mấy ngày sau, tối đến Hạ Phượng Nghi dẫn Phi Yến về nhà, vui mừng báo: "Phu quân, tử điếm đã sửa sang xong rồi, hôm nay khai trương, chuyện làm ăn không tệ, khi chúng thiếp trở về thì số bạc thu được đa hơn hai lượng rồi."

    Mạnh Thiên Sở không rõ giá thành kinh doanh của tửu điếm là bao nhiêu, do đó đối với thành tích này không có cảm xúc sâu xa gì mấy, hỏi: "Vậy chúng ta có lời hay chịu lỗ?"

    Phi Yến cao hứng mở to đôi mắt chớp chớp liên tục, giành nói: "Đương nhiên là lời rồi a! Nếu không mợ chủ sao cao hứng như vậy chứ?"

    "ha ha! Vậy thì tốt. Kiếm được bao nhiêu?"

    Hạ Phượng Nghi đáp: "Thiếp tính toán qua, trừ các khoản phí dụng, tiền công, giá thành đồ ăn thức uống trong tiệm, thì bình quân mỗi ngày chi một lượng ba tiền, vậy chúng ta lời mỗi ngày bảy tiền!"

    Mắt Mạnh Thiên Sở sáng rực lên: "Một ngày kiếm 7 tiền, một tháng là hai mươi mốt lượng bạc, tương đương một năm tiền lương của ta rồi, oa! Thật là hay quá! Nương tử thật lợi hại!"

    Hạ Phượng Nghi nói: "Đừng cao hứng vội, đây chỉ là ngày khai trương mà, lại vừa tu sửa lại, Lâm chưởng quỹ và Viên chủ bạc đem tin tửu điếm mới mở cửa lại báo cho rất nhiều người, cho nên hôm nay khách đến rất đông. Sau này không biết có đông khách như vậy không. Do đó, chúng ta không thể án chiếu theo doanh thu hôm nay mà tính toán được, phải chờ ít nhất nửa tháng sau mới đại khái biết được tình huống kinh doanh. Nhưng dù sao thì kiếm lời là cái chắc rồi."

    Mạnh Thiên Sở không có chí lớn gì, mỗi tháng có thể kiếm vài lượng là vừa ý rồi. Cho dù có bớt đi phân nửa, vậy mỗi tháng cũng lời hơn mười lượng, đủ làm hắn thấy vui rồi, nên vội bảo: "Nương tử cực khổ rồi, kiếm nhiều tiền vậy ta cao hứng lắm. Chỉ có điều sao này không cho nàng đầu tắc mặt tối suốt ngày như vậy."

    "Mấy ngày nay tu sửa chỉnh đốn lại tửu điếm cho nên thiếp đều phải đến mỗi ngày, nhưng sau khi mở cửa rồi, mỗi tối đến lão Hà đầu sẽ đem sổ sách và tiền bạc về cho thiếp kiểm tra, báo cáo về tình hình kinh doanh trong ngày. Cách ba bốn ngày gì đó thiếp sẽ mang Phi Yến đi kiểm tra đột xuất là được, không cần đến mỗi ngày như hiện nay đâu."

    Mạnh Thiên Sở thở phào: "Như vậy mới được chứ."

    Hôm nay là ngày khai nghiệp lại kiếm được 0.7 lượng bạc, mọi người rất vui, Phi Yến liền xuống bếp làm vài món ngon, Mạnh Thiên Sở gọi Mộ Dung Huýnh Tuyết ở lại ăn, mọi người cùng nâng ly uống mừng, vui vẻ đầm ấm vô cùng.

    Ngày lại qua ngày, một tháng sau, thân thể Mạnh Thiên Sở bình phục hẳn. Cuối tháng tổng kết lại, "Tây Tử tửu lâu" của hắn đạt lợi nhuận thuần đến 23 lượng bạc!

    Điều này khiến Mạnh Thiên Sở vui mừng hết lớn, vì đó là con số tương đương lương một năm của hắn. Mạnh Thiên Sở nài ép cưa đôi tiền lời với Hạ Phượng Nghi, nàng dứt khoát không chịu, nói là bồi thường lại sự áy náy của nàng đối với hắn, rốt cuộc thì hắn cũng không nài ép được gì.

    Hiện giờ đã vào hạ, trời rất nóng, Hàng châu thành chẳng có tí gió nào. Mạnh Thiên Sở vốn quen với quạt máy và máy lạnh, không thể chịu nổi cái nóng này, thế là Phi Yến phải theo sau hắn cầm cái quạt bồ thật to quạt lấy quạt để, kết quả bao nhiêu mồ hôi trên người hắn chạy hết sang người nàng!
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 111: ÁN CÔNG TỬ CỦA TRI PHỦ BỊ GIẾT
    Hạ Phượng Nghi nhìn tình cảnh ấy rất tức cười, nói: "Phu quân, hay là chúng ta đến Thiên Trúc tự dâng hương, thuận tiện giải nóng. Ở đó rừng cây dày đặc, rất thoải mái."

    "Thiên Trúc tự hả?" Mạnh Thiên Sở quay lại nhìn tiểu nha hoàn Phi Yến đang đứng phía sau, cười hề hề ra vẻ rất tặc: "Ai, chúng ta có đi Thiên Trúc tự không?"

    "Nô tì sao mà biết được, thiếu gia và thiếu phu nhân làm chủ đi." Phi Yến nhớ tới tình cảnh lăn xuống núi, hai má ửng hai đóa hồng.

    Mạnh Thiên Sở ngẩng đầu nhìn trời, nói: "Đã sắp trưa rồi, hay là không đi Thiên Trúc tự nữa. Quá xa, đi không kịp đâu. Ta thấy gần ngoài thành có mấy ngôi chùa rất mát mẻ thanh tịnh, chúng ta đi thăm thử coi sao, thế nào?"

    Hạ Phượng Nghi đáp: "Tướng công nói cũng đúng, trời nóng thế này đi tới Thiên Trúc sơn chỉ sợ nóng chết thôi. Chúng ta cứ đến mấy chùa nhỏ ngoài thành tùy hỉ hóng mát đi." Đối với nàng chuyện đi dâng hương chẳng qua là muốn đi ra ngoài chơi thôi, ở mãi trong nha môn thật là chán.

    Mạnh Thiên Sở dặn dò Mộ Dung Huýnh Tuyết ở lại thư phòng xử lý công vụ, sau đó dẫn theo Hạ Phượng Nghi, Phi Yến ngồi xe ngựa của nha môn chuẩn bị xuất phát. Vừa ra khỏi cửa nha môn, thì họ đã gặp ngay bộ đầu Vương Dịch và bộ khoái Tống Tường Vũ hôm nay được nghỉ theo ca nên mặc đồ thường tùy tiện đi lòng vòng.

    Mạnh Thiên Sở khi vừa mới đến Hàng châu đã giúp phá án đặt thây trước cổng nha môn, giải oan khuất cho Vương dịch và Tống Tường Vũ, cho nên hai người cảm kích hắn sát đất, thấy cả nhà định ra ngoài liền cười ha hả hỏi đi đâu, biết là ra ngoài thành dân hương liền anh dũng nhận đi theo xe bảo hộ.

    Mạnh Thiên Sở rất hân thưởng tính cách sảng khoái của Vương bộ đầu, cũng lười không nói lời thừa, nhờ thay thêm càng xe, mỗi bên một cái để hai người ngồi rồi giục ngựa kéo ra cổng thành.

    Lần này họ lên núi dâng hương du sơn ngoạn thủy mãi tới tối mới trở về thành Hàng Châu.

    Xe ngựa của họ về đến cổng thành, Mạnh Thiên Sở đã từ song cửa xe nhìn cửa thành đã bị ngăn lại, có một đội ngũ rất dài đang đứng chờ các quan binh kiểm tra từng người một. Mạnh Thiên Sở vén rèm nói với Vương bộ đầu: "Vương bộ đầu, ông đi xem coi chuyện gì vậy."

    Vuơng bộ đầu đáp ứng dừng xe lại, xuống dò hỏi tình hình.

    Vương bộ đầu bước tới trước cổng thành, phát hiện sĩ tốt thủ cửa thành rất hung hăng, động tác kiểm tra rất thô lỗ. Những lão bá tánh hơi có chút không thuận heo, liền bị đè xuống ẩu đả. Ông ta không khỏi nhíu mày, chậm bước đến bên cạnh một trung niên thư sinh, hỏi: "Xin hỏi vị huynh đài này, sao cổng thành lại găng quá vậy?"

    Thư sinh ấy hạ giọng đáp: "Công tử Kha Trù của tri phủ Kha Càn Kha đại nhân đã chết rồi, nguyên nhân không rõ, cho nên Kha đại nhân hạ lệnh lập trạm tra nghiêm, còn thu phí bảo chứng, nói là sau này tra ra chân tướng rồi sẽ trả lại."

    "Làm gì có đạo lý đó chứ! Lập trạm tra xét lại còn thu phí bảo chứng?"

    "Hừ, bộ không phải muốn nhân cơ hội này thu món tiền béo bở hay sao."

    "Thu nhiều ít?"

    "Một người một trăm văn!"

    Vương bộ đầu cảm ơn thư sinh, quay trở lại xe ngựa: "Sư gia, chúng ta muốn qua cổng thành e là phải gặp chút trắc trở a."

    Mạnh Thiên Sở thò đầu ra ngạc nhiên: "Vậy à? Vì sao?"

    "Con trai của tri phủ đại nhân Kha Trù đã chết rồi, nguyên nhân không rõ."

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày: "Con trai của tri phủ đại nhân chết rồi? Chúng ta sao lại không hay vậy?"

    "Có thể là hôm nay chúng ta rời khỏi thành thì hắn chết, tri phủ đại nhân hạ lệnh thiết lập trạm tra xét, còn phải thu phí bảo chứng."

    "Tra cái gì a?" Mạnh Thiên Sở hậm hực nói, "Nếu như nguyên nhân chết người không rõ, ngay cả có phải là bị người ta mưu sát không còn chưa tra ra, thế mà lập trạm bắt hung thủ, bắt ai a? Còn không phải là muốn mượn cơ hội vơ vét cho mập sao?"

    Vương bộ đầu vội hạ giọng nói: "Hư! Sư gia, lời này không thể nói loạn, đây là mệnh lệnh của tri phủ đại nhân đó a."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, "Thôi được, lên xe thôi."

    Vương bộ đầu nói: "Dạ!" Xong lên xe ngựa, giục xe quát: "tránh đường! Công vụ nha môn, mau tránh đường!"

    Xe ngựa đến cửa thành bị một sĩ tốt cao ốm chặn lại, bước tới hỏi với vẻ rất dữ dằn: "Các ngươi từ đâu đến, đi đâu?" Nói xong, ánh mắt có vẻ gian tà nhìn vào trong xe.

    Vương bộ đầu tuy là bộ khoái, nhưng gặp phải binh lính cũng không còn cách nào, chỉ đành ráng nuốt cơn giận đáp: "Chúng ta là người của nha mon huyện Nhân Hòa."

    Sĩ tốt đó quay lại nháy mắt ra hiệu cho một sĩ tốt khác, người đó gật đầu, chuyển thân đến phong trực ở cửa thành. Sĩ tốt lưu lại hỏi tiếp: "Nha môn à? Yêu bài đâu?"

    Hôm nay Vương bộ đầu và Tống Tường Vũ nghỉ phép, do đó chỉ mặc đồ thường. Y sờ sờ vào lòng, phát hiện không mang theo yêu bài, đành mỉm cười nói: "Chúng ta là bộ khoái của nha môn huyện nhân hòa thật, ngồi trong xe chính là sư gia của chúng ta..."

    Trong lúc nói chuyện, một người trong bộ dạng quân quan bước tới, vóc dáng cũng không kém gì Vương bộ đầu, thân hình khôi ngô, mặt đầy râu, khoảng chừng ba bốn chục tuổi, trên trán có một vết thương rất rõ.

    Sĩ tốt thấy người đó tới, lập tức cười toét mặt: "Tiểu kỳ đại nhân, những người này nói là người trong nha môn huyện Nhân Hòa, nhưng không đưa ra yêu bài, làm sao đây?"

    Nghe theo lời thì vị quân quan này có chức vụ là tiểu kỳ, tương đương tiểu đội trưởng trong quân đội hiện nay.

    Tiểu kỳ nghe thế sầm mặt bảo: "Lời thừa gì thế, không có yêu bài thì ai biết hắn là quỷ quái phương nào! Mẹ! nhất luật thu phí, đưa yêu bài ra thì thối tiền lại!" Nói xong đưa mắt nhì vào trong khoang xe, "Trong xe là người nào? Lão tử coi thử."

    Nói xong bước đến trước xe ngựa, đưa tay định vén rèm, Vương bộ đầu vội chụp tay y lại. Vương bộ đầu trời sinh thần lực, đòn trảo này rất mạnh, tên tiểu kỳ đó chỉ cảm thấy thân người như điện giật, biết là gặp phải cao nhân, sắc mặt biến hẳn, nhưng không dám phát tác.

    Những quân sĩ khác thấy chỗ này xảy ra vấn đề, án tay lên cán đao vây lại.

    Tiểu kỳ thấy nửa người tê dại, vội quát lui quân sĩ, cười ruồi với Vương bộ đầu: "Vị huynh đài này, bổn quan là phụng mệnh hành sự, vào ra cổng thành đều phải kiểm tra, mong thông cảm."

    Mạnh Thiên Sở ở trong khoang xe nói vọng ra: "Không sao, Vương bộ đầu, cứ để hắn xem đi, bọn họ cũng phụng mệnh hành sự, chúng ta đừng làm khó họ."

    Vương Dịch cũng không dám làm quá, từ từ bỏ cổ tay tên tiểu kỳ ấy ra.

    Tiểu kỳ xoa xoa cổ tay, bước tới trước cẩn thận vén một góc rèm xe ngựa nhìn vào trong, thấy có một nam tử trẻ tuổi ngồi cùng hai thiếu nữ. Nam dĩ nhiên là Mạnh Thiên Sở có thân hình vạm vỡ, dựa vào người hắn là Hạ Phượng Nghi, bên cạnh là nha hoàn Phi Yến.

    Tiểu kỳ vừa nhìn thấy dung nhan xinh đẹp tuyệt luân của Hạ Phượng Nghi mặc bộ đồ hồng cánh sen, trên còn có khăn choàng màu đỏ, môi đỏ răng trắng, tức thời mắt sáng rực lên.

    Người đời có câu Tô Hàng xuất mỹ nữ, trong khi đó bản thân y thân ở Hàng Châu thành mà chưa bao giờ nhìn thấy nữ tử tuyệt sắc thế này. Mắt tên tiểu kỳ này lạc lên người Hạ Phượng Nghi là không còn dời đi được nữa, nhịn không được nuốt nước bọt một cái ực.

    Hạ Phượng Nghi chán ghét ngoảnh mặt sang một bên, Phi Yến thì trừng mắt nhìn hắn.

    Vương bộ đầu đưa tay ngăn thị tuyến của tên tiểu kỳ, kéo rèm lại, mỉm cười nói: "Trong xe là Hình danh sư gia của nha môn cùng phu nhân và tiểu nha hoàn, không có ai khác."

    "À, được, vậy thỉnh các vị trả ngân lượng rồi vào thành đi. Chờ các vị lấy yêu bài ra, thì sẽ trả bạc lại cho các vị." Tên tiểu kỳ cười mà thịt không động đậy nhìn Vương bộ đầu.

    Vương bộ đầu cũng lười nói lời thừa với y, móc từ trong lòng ra một đĩnh bạc nhỏ, đại khái khoảng 1 lượng quẳng cho y.

    Tiểu kỳ đưa hai tay hứng bạc, mặt cười tươi, nhịn không được nhìn về phía rèm, nhất mực thèm thuồng dung mạo tuyệt sắc của Hạ Phượng Nghi. Nhưng hiện giờ nghe nói đó là nội quyến của nha môn sư gia, hiện giờ đã lấy bạc, y thấy vừa tới thì dừng không dám làm quá, nên cười nói: "Quả nhiên là nhà hào sảng! Ha ha ha, được, các huynh đệ, cho đi!"

    Xe ngựa tiến vào thành, Mạnh Thiên Sở nói: "Chúng ta trực tiếp đến Tây Tử Tửu Lâu ăn tối, ăn xong về nhà, thế nào?"

    Hạ Phượng Nghi ngẫm nghĩ, đáp: "Tiện thiếp nghe nói ở bên Tây Hồ còn có tửu lên tên là 'Tri Vị Quan', làm món Hàng châu rất ngon, hay là chúng ta đến đó thuận tiện xem tình hình tửu lâu của người ta để cải tiến tửu lâu của chúng ta a."

    "Được a, đến thỉnh kinh về xem cũng được!"

    Xe ngựa đến Tri Vị Quan ở bên Tây Hồ, Mạnh Thiên Sở xuống xe trước, thấy đó là khách sạn ở cửa có treo một mộc bài, trên dùng lối chữ Khải cực nhỏ khắc một bài thơ:

    "Tri vị quan lí hữu tư vị,

    Lâu ngoại lâu tiền bất kiến lâu;

    Hoa cảng quan ngư tư y nhân,

    Khúc viện phong hà thị giai âm"

    Tạm dịch:

    "Vào Tri Vị Quán nếm vị riêng

    Đến Lâu Ngoại Lâu chẳng thấy lầu;

    Dựa hoa xem cá mơ người ấy

    Một phớt gió sông đón tin vui."

    (Chú: Tri vị quán, Lâu ngoại lâu, Hoa Cảng Quan Ngư đều là danh lam thắng cảnh của Hàng châu. ND)

    Mạnh Thiên Sở quay đầu lại bảo Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, xem bài thơ này nè, thật có ý tứ a!" Mạnh Thiên Sở trước đây đã nghe nói qua mấy cái quán "Lâu ngoại lâu", "Tri vị quán" gì đó rồi, xem ra tửu lâu này có lịch sử lâu đời, ắt là lão điếm trăm năm rồi (*).

    Hạ Phượng Nghi bước tới đọc kỹ một lượt, cũng mỉm cười: "Rất có ý tứ". Lúc này, hai điếm tiểu nhị của khách sạn đã chạy đến đón, một tên lo đưa xe ngựa chạy vào hậu viện của tửu lâu, tên còn lại dẫn Mạnh Thiên Sở cùng bốn người còn lại vào đại đường.

    Tửu lâu này làm ăn rất tốt, điếm tiểu nhị mời gọi khách lên nhã tọa trên lầu, trước hết đặt lên bàn một bình trà "Minh Tiền" thượng hảo (Chú: Trà búp Minh Tiền, loại trà ngon hái vào trước lúc Thanh minh. ND), rồi dọn ra khăn mặt nóng và hai phần điểm tâm, sau đó mới chào mời các món ăn.

    Phi Yến hỏi điếm tiểu nhị: "Các ngươi có món Hàng châu gì ngon không? Ví dụ như Tây Hồ Thố Ngư (cá Tây Hồ sốt chua) gì đó, mau mau dọn lên để chúng ta nếm thử."

    "Cô nương có khẩu âm không phải Hàng châu, sao biết Hàng châu chúng tôi có Tây Hồ Thố Ngư?" Tiểu nhị hiếu kỳ nhìn nha hoàn xinh có đôi mắt to trước mặt mình.

    Phi Yến hừ một tiếng, nhưng vẫn đắc ý bảo: "Có gì đâu mà kỳ, cũng không phải bí phương cung đình gì, ai mà không biết. Tây Hồ Thố Ngư phải dùng cá côn của Tây Hồ làm mới ngon." Bạn đang đọc truyện được copy tại TruyệnYY.com

    "Cô nương nói hoàn toàn chính xác!" Tiểu nhị đó nghe xong càng gật đầu lia lịa.

    Mạnh Thiên Sở đã đói đến bụng sôi rột rột rồi, ra vẻ rất khoa trương lau lau miệng: "Xem này, nói mãi ta chảy nước miếng tới bụng rồi đây. Tiểu nhị ngươi quyết định đi là được, mau lên, chỉ cần món có danh của Hàng châu, đặc biệt là của Tây Hồ là được, chúng ta vừa ăn vừa nói."

    "Được ạ, vậy tôi thay mặt các vị và phu nhân làm chủ vậy, chọn cho quý vị những món nổi danh Tây Hồ mà quán chúng tôi làm ngon nhất. Các vị trước hết hãy dùng tráng miệng đi đã." Tiêu nhị nói xong xoay người ra cửa, Mạnh Thiên Sở cùng mọi người vừa ăn chơi vừa nói chuyện.

    Một lúc sau, tiểu nhị trở lại, trên tay có một cái mâm lớn, trên bày mấy món ăn và chén đủa, tay chân nhanh nhẹn bày lên bàn như cái máy, xong rót rượu rót nước cho mọi người, bới cơm xong cười cầu tài nói: "Các vị quan gia, đây đều là những món ăn đặc sắc của Tri Vị quán chúng tôi, các vị dùng thử."

    Mạnh Thiên Sở nhìn các món ăn trên bàn, thấy quả thật rất phong phú, mùi hương xộc vào mũi, màu sắc cũng rất hài hòa, có gà có cá có tôm, liền thò đũa ra mời mọi người ăn lia lịa.

    "Quan gia, ngài thấy mùi vị thế nào?" Tiểu nhị nhìn biểu tình của Mạnh Thiên Sở, dè dặn hỏi.

    "Ngon! Quả nhiên là ngon, quả nhiên là phong phạm của lão điếm trăm năm a." Mạnh Thiên Sở vừa nhai vừa khen, "Khẩu vị tuyệt hảo như vầy nhất định sẽ lưu truyền cả trăm năm a. Nếu mà ăn không thấy ngon, thì chẳng phải chúng ta là những kẻ háo ăn không có khẩu phúc hay sao?"

    Tiểu nhị nghe thế cười tươi như hoa, cảm ơn luôn miệng.

    Hạ Phượng Nghi nói: "Hay là để tiểu nhị nói cho chúng ta nghe lai lịch của món Tây Hồ Thố Ngư này đi." Mỗi món ăn không những phải biết chúng được làm như thế nào, mà còn phải biết điển tích hay nguồn gốc xuất phát của nó từ đâu, như vậy mới khiến người ta hoan nghênh. Nàng tự nhiên không bỏ qua cơ hội này.

    "Được được, vậy phiền tiểu nhị giảng giải cho chúng ta nghe thử." Mạnh Thiên Sở ăn Tây hồ thố ngư, ngon ngọt thích miệng, quả nhiên danh bất hư truyền.

    Tiểu nhị đó hắng giọng định giảng, chợt nghe ở ngoài có tiếng ồn ào. Vương bộ đầu đứng lên mở cửa phòng nhìn, đột nhiên sầm mặt đóng ngay cửa lại.

    Tiếng ồn ngoài cửa ngày một gần, trong đó có thanh âm nghe rất quen.

    Có tiếng một điếm tiểu nhị nói: "Hồ lão gia, nhã tọa mà ông đòi đã có người ngồi rồi, hay là tiểu nhân an bài cho ông chỗ khác, ông thấy thế nào?"

    "Cút con mẹ ngươi đi! Ngươi có biết bổn quan nhất mực ngồi ở chỗ nhã tọa đó không? Ai không biết nhã tọa đó chính là phòng tốt nhất trong Tri Vị quán này của các ngươi, vừa có thể ngắm Tây Hồ, vừa có thể ngắm bọn nha đầu ở Xuân lâu bên cạnh. Bảo những người đó dọn qua chỗ khác cho bọn ta, nhanh lên!" Tiếp đó là tiếng kêu thảm, ắt là điếm tiểu nhị đón khách đã bị đá một cước rồi.

    Mạnh Thiên Sở đã nghe ra kẻ vừa nói là tên tiểu kỳ gặp ở cổng thành lúc nãy, nhíu mày bảo, "Sao lại có kẻ hoành hành bá đạo như vậy!"

    Chú thích:

    (*) Tri Vị quán và Lâu Ngoại Lâu: Là tên những quán ăn nổi tiếng của Trung Quốc, có lịch sử phát triển lâu đời (hơn 100 năm).

    - Tri Vị Quán: Không như trong truyện, thật ra thì Tri Vị quán mới chỉ sáng lập 1913, do Tôn Dật Tề (Trai) mở ở khu thương nghiệp sầm uất ở đường Duyên An cạnh Tây hồ (hay Tây tử hồ - hồ của Tây Thi). Năm đó, Tôn Dực Tề hùn vốn với Nghĩa A mở Tri Vị quán, nhưng làm ăn bình bình. Tôn Dật Tề nghĩ món ăn của mình làm ra không thua ai, liền treo bản tám chữ lớn "Dục tri ngã vị, quan liêu tiện tri " (Muốn biết vị của tôi, vào xem thử là biết), gây sự hiếu kỳ cho khách, nên làm ăn ngày càng khắm khá. Ngoài ra, quán còn lấy tiêu chí "chất lượng chí thượng, siêu trị phục vụ" làm con đường phát triển xuyên suốt. Các món ăn đều là tinh hoa, ví dụ như "kê trấp ngân tuyết ngư ", "kiền thái áp tử ", "vũ lâm ngao áp ", "giải hoàng ngư ti", "long phượng song hội ", "lạt tử dương thối ", "giải hoàng cảm lãm ngư ", "nhất phẩm hải tiên chung " nghe rất kêu. Hiện nay, Tri Vị quan được mệnh danh là "Tri vị đình xa, văn hương hạ mã" (Biết vị thì dừng xe xuống ăn, nghe mùi thì xuống ngựa chén).

    - Còn "Lâu Ngoại Lâu" cũng là một quán nổi tiếng Trung Quốc từ xưa, nhưng có từ đời Thanh chứ không phải đời Minh như bối cảnh của truyện.

    "Lâu ngoại lâu" được sáng lập từ thời Đạo Quang, Đồng Trị, Quang Tự đời thanh, được cho là khoảng năm 1848. Chủ đầu là một văn nhân đời Thanh tên là Hồng Thụy Đường. Ông ta và vợ là Đào Thị Tú Anh từ khi song thân mất đã dời từ Thiệu Hừng Đông Hồ về gần sông Tiền Đường, định cư dưới chân núi Cô Sơn, cạnh Tây Linh kiều, đánh lưới bắt cá mưu sinh. Do hai vợ chồng có quê làm nghề cá ở Thiệu Hưng, nên rất giỏi chế biến các món ăn về cá. Mới đầu, hai người chỉ đánh cá bán, sau đó thấy cả dãi quanh Tây Linh kiều không có quán ăn nào, liền để dành tiền mở một quán nhỏ chỉ là mấy nhà ngang, sau đó từ từ phát triển.

    Tên của quán này có hai cách giải thích. Một là từ bài Đề Lâm An Để của Lâm Thăng:

    Đề Lâm An để (Đề nhà trạm Lâm An)

    山外青山樓外樓,

    西湖歌舞幾時休?

    暖風熏得遊人醉,

    直把杭州作汴州。

    Sơn ngoại thanh sơn lâu ngoại lâu,

    Tây Hồ ca vũ kỷ thời hưu?

    Noãn phong huân đắc du nhân tuý,

    Trực bả Hàng Châu tác Biện Châu.

    Nam Trân dịch:

    Lớp lớp non xanh, lớp lớp lầu

    Tây Hồ múa hát đến bao lâu ?

    Gió êm đã ngấm say lòng khách

    Dám bảo Hàng Châu cũng Biện Châu

    Từ câu đầu của bài thơ mà Lâu Ngoại Lâu được đặt tên cho quán. Tương truyền rằng Hồng Thụy Đường đến xin chữ đặt tên quán ở chỗ của đại học giả trứ danh Khúc Viên tiên sinh đường thời, Khúc Viên nói: "Nếu như quán ăn của ngươi có thêm lầu nổi ở ngoài bờ, vậy thì mượn câu của Lâm Thăng đời Nam Tống 'Sơn Ngoại Thanh Sơn Lâu Ngoại Lâu' gọi là "Lâu Ngoại Lâu" đi. Gọi như thế vì đây là một quán ăn có thêm phần quán nổi ở giữa sông, và có lẽ vì thế mà trong bài thơ tác giả dùng mới có câu hai là "Trước Lâu Ngoại Lâu thì không thể thấy được cái lầu ở phía sau, vì bị lầu trước che khuất rồi. (Xem hình)

    Cách giải thích thứ hai là ở khẩu hiệu của quán: "Dĩ thái danh lâu, dĩ văn hưng lâu" (Lấy món ăn khiến quán nổi tiếng, lấy văn mà phát triển quán", cho nên mới nói ngoài lâu còn có lâu, chẳng những ăn mà còn có văn hóa ẩm thực bên trong đó nữa. Quả thật, quán này được nhiều danh nhân lịch sử của TQ tới viếng (như Tôn Trung Sơn, Lỗ Tấn, Úc Đạt Phu, Trúc Khả Trinh, Mã Dần Sơ, Phong Tử Khải, Phan Thiên Thọ, Triệu Phác Sơ). Trong lầu được trưng bày trang nhã, sắp bày đẹp đẻ, món ăn chú trọng đến các mặt sắc, hương, vị, hình, chất, lại còn có nhiều loại khác nhau, đặc biệt là cá! Như vậy trong quán còn có quán, quán bán món ăn, và bán cả văn hóa ẩm thực, nên mới gọi là Lâu Ngoại Lâu!

    Hoa Cảng Quan Ngư (Dựa hoa xem cá): Đến Hoa Cảng Quan Ngư (Bên hoa xem cá), bạn sẽ vô cùng thích thú khi ngồi bên lầu ngắm đàn cá vàng nhảy múa tung tăng trên mặt nước. Khi màn đêm buông xuống, mặt hồ trở nên lung linh, huyền ảo bởi ánh đèn rực rỡ muôn màu hòa cùng giai điệu ngọt ngào của các nghệ sỹ tài hoa. Du thuyền trên Tây Hồ vào đêm trăng rằm sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Tam Đàn Ấn Nguyệt nằm giữa Tây Hồ, nơi có ba chiếc tháp đàn bằng đá nhô lên trên mặt nước. Mỗi tháp đàn có 5 lỗ tròn, ban đêm thắp đèn trong tháp, ánh sáng in bóng qua các lỗ tròn xuống mặt hồ trông như một rừng trăng lấp lánh.
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 112: NỮ CHƯỞNG QUỸ MỸ LỆ.
    Tiểu nhị đại khái biết người đến là ai sớm hơn cả bọn Mạnh Thiên Sở, nét mặt tỏ vẻ rất kinh hoảng, nghe Mạnh Thiên Sở hỏi như vậy, hạ giọng đáp: "Đại gia, ngài không biết đó thôi, Hồ quân gia này là..."

    Chính vào lúc này, cửa bị đá bật ra, Hồ tiểu kỳ mang theo mấy sĩ tốt vừa thấy ở ngoài cổng thành vào. Nhưng Mạnh Thiên Sở lại ra vẻ như không hề nhìn thấy gã, vẫn thưởng thức mỹ vị giai hào y như cũ.

    Hồ tiểu kỳ không ngờ kẻ ngồi ở nhã tọa chính là người trẻ tuổi tự xưng là hình danh sư gia, vội nhìn qua một bên, quả nhiên thấy tiểu nương tử xinh đẹp như thiên tiên ngồi sát ở bênh cạnh sư gia đó, phía sau có nha đầu xinh đang đứng.

    "U! Thật là nghĩ tới gì là cái đó liền đến! Hôm nay là một ngày may mắn sao ấy, các huynh đệ, chúng ta lấy bạc của các vị đại gia này cấp đi ăn cơm, ai ngờ lại gặp phải họ. Thật là hữu duyên a, các ngươi thấy sao?" Binh sĩ ở bên cạnh tự nhiên là luôn miệng phụ họa.

    Mạnh Thiên Sở bấy giờ mới quay đầu, nhìn y một cái hỏi: "Sao hả? Quân gia muốn ngồi lên nhã tọa (Chú: chỗ trang nhã, trong trường hợp thời hiện đại nên dịch là "ghế nóng" thì hợp hơn. Người dịch đành để vậy do không tìm được từ nào đắc) này à?"

    "Không không, các người đến trước, đương nhiên là để các người ngồi." Hồ tiểu kỳ dùng đôi mắt tặc nhìn chằm chằm vào Hạ Phượng Nghi, dùng gương mặt cười hề hề nói: "Vừa rồi mới gặp các vị mà như đã quen lâu, bữa này hãy do Hồ mỗ ta thỉnh khách đi, chúng ta cùng uống một chung thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng cười: "Xin lỗi, bỉ nhân mang theo nội quyến, không tiện ngồi chung với người ngoài."

    Hồ tiểu kỳ thật mặt dày, cười nói: "Không ngại đâu, trước lạ sau quen mà, cùng uống chút rượu chẳng phải là bằng hữu hay sao? Hắc hắc." Đôi mắt của y cứ nhìn loạn trên người hạ Phượng Nghi, ghé mông ngồi xuống ghế.

    Trong lúc mông của y chuẩn bị tiếp xúc mặt ghế, bộ đầu Vương Dịch khẽ nhích mũi chân, đá văng cái ghế ra, Hồ tiểu kỳ ngồi vào chỗ trống, té oạch xuống đất, khiến mọi người đều bật cười.

    Hồ tiểu kỳ tức giận, bò dậy định rút đao, không ngờ lúc này chợt có một luồng hương hoa thổi tới. Hồ tiểu kỳ không tự chủ rùn mình, chuyển thân nhìn, liền thấy một nữ tử đang uyển chuyển đi lên.

    Nữ tử này khoảng mười tám tuổi xuân, thân mặc một áo trắng ngắn, quần hòa màu bạch nguyệt. Ở cổ, tay áo và viền quần đều có thêu hoa đơn giản, eo thắt bằng một dây lưng lụa màu lam, để thòng xuống đất. Đầu của nàng để thỏng búi tóc tết lỏng, dùng một cây trâm ngà voi đính giữ. Áo quần và trang sức đơn giản trang nhã y như căn phòng này vậy. Tuy nàng cũng có thoa một lớp phấn nhẹ, nhưng lại làm tôn thêm vẻ thanh tú tinh trí cuối mắt đầu mày, đặc biệt là đôi mắt to trong eo đầy sóng nước làm rúng động lòng ngừơi.

    Nữ tử đó bước lên, mùi hương hoa càng lúc càng nồng, không biết là hương của hoa gì, chỉ có điều rất dễ ngửi.

    Hồ tiểu kỳ vừa thấy nữ tử đó đi lên, lập tức đổi thành cái mặt tươi cười, bước tới mấy bước, cung tay xá: "Xin chào Tả cô nương!" Các quân sĩ khác cũng cúi chào như vậy.

    Nữ tử ấy lại không lý gì tới họ, đi thẳng tới trước mặt Mạnh Thiên Sở, nhún mình chào chữ vạn phúc.

    Mạnh Thiên Sở đối với các cô gái trước giờ đều rất khách khí, thấy vậy vội đứng lên trả lễ.

    "Tiểu nữ họ Tả tên Gia Âm, là chủ quán này. Xin hỏi cao danh quý tính của các vị?"

    Mạnh Thiên Sở nghe nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp họ Tả này lại là chủ của tửu lâu, khong khỏi có chút kinh ngạc. Qua lời nói, có vẻ như nàng ta là người có đọc sách, tuy không biết có phải là khuê tú đại gia hay không, những chí ít cũng là viên ngọc bích của tiểu gia nào đó, bèn đứng dậy chấp tay: "Bỉ nhân Mạnh Thiên Sở, hai vị này chính là tiện nội và thiếp thân nha hoàn. Còn vị này là hảo bằng hữu Vương Dịch của bỉ nhân."

    Sau khi Mạnh Thiên Sở giới thiệu xong, mọi người tương hỗ làm lễ ra mắt, Mạnh Thiên Sở mời Tả Giai Âm ngồi xong, nàng nghiêng người nói: "Mạnh gia và các vị đến Tri Vị quán của tôi mà không chiêu đãi tốt, thật là thất lễ rồi, hi vọng các vị đừng trách cho."

    Mạnh Thiên Sở xua tay cười nói: "Tả cô nương không cần phải nói vậy, hơn nữa đây đâu phải là cái sai của cô nương a, có phải không nào?"

    Tả Giai Âm mỉm cười gật đầu, chuyển thân nhìn Hồ tiểu kỳ, nụ cười vẫn treo trên mặt, nhưng lại khiến người ta cảm thấy nó không thân thiết như một nụ cười cần có, thậm chí còn khiến người ta lạnh lòng.

    "Ngài tiếp tục ở đó chờ hay là muốn ta thỉnh?" Thanh âm tuy vẫn ôn nhu, nhưng nghe lành lạnh.

    "Theo lời cô nói, tôi đi đây, đi ngay lập tức." Nói xong, Hồ tiểu kỳ xoa mông đít, lưu luyến nhìn Hạ Phượng Nghi một cái nữa mới dẫn quân sĩ định bỏ đi.

    "Chậm đã!" Tả Gia Âm vẫn dùng lời nói rất nhẹ nhàng y như cũ, nhưng ngữ khí mang vẻ ra lệnh không cho phép cải lại.

    "Tả cô nương, còn có gì phân phó sao?" Hồ tiểu kỳ dừng chân, chuyển thâne dè nhìn cô nương đó.

    "Ngươi đi thế sao?" Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: http://truyenyy.com

    "Tôi..."

    "Hừ, ngươi quấy rối khách nhân của ta, nên biết làm như thế nào rồi, chẳng lẽ còn phải chờ ta dạy ngươi?"

    Hồ tiểu kỳ vội vã bước tới chấp tay vái Mạnh Thiên Sở và mọi người: "Đều là tiểu nhân không phải, làm mất hứng của các vị, sau này Hồ mỗ nhất định không dám nữa, mong nễ mặt Tả cô nương tha cho tiểu nhân."

    Mạnh Thiên Sở hừ lạnh, không nói gì, lòng nghĩ tên Hồ tiểu kỳ này khí thế phô trương ngông cuồng như vậy nhất định là có gốc gác, không ngờ gặp phải nữ tử đẹp lạnh này lại giống như chuột nhìn thấy mèo, không biết nữ tử này có nguồn gốc từ đâu, nhất định không đơn giản là chủ quán bình thường.

    Hồ tiểu kỳ bấy giờ mới dẫn quân sĩ xuống lầu.

    Tả Gia Âm chuyển thân lệnh cho tiểu nhị: "Số thức ăn này đều nguội hết rồi, mau bảo nhà bếp mang xuống làm nóng lại."

    "Không cần đâu Tả chương quỹ." Hạ Phượng Nghi nói, "Còn nóng mà, cứ như vậy ăn thôi."

    Điếm tiểu nhị không ngờ vẫn theo lời dặn của cô nương đem thức ăn xuống làm nóng. Cô nương đó lại chọn vài món ăn coi như bồi lễ.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Chuyện này không thể trách quán của các cô, là người khác kiếm chuyện, sao có thể để cô đền được?"

    Tả Giai Âm cười điềm đạm: "Hà tất phải phân rõ ràng như vậy a? Dùng thấy thích là được rồi, tôi cũng không nói nhiều nữa kẻo lỡ bửa ăn của các vị." Nói xong nàng ta đứng dậy, chào mọi người chuẩn bị đi ra.

    "Xin chậm đã!" Mạnh Thiên Sở mỉm cười đứng dậy mời nàng ngồi tiếp, "Nếu như Tả chưở quỹ tặng rượu thịch, sao không cùng uống vài bôi?"

    Tả Giai Âm cười nhẹ, thoải mái đáp ứng: "Được a, vừa rồi ta nghe các vị nghị luận về điển cố của món ăn Tây Hồ, tiểu nhị biết không nhiều, hay là để ta giảng giải cho mọi người một chút."

    Mạnh Thiên Sở xua tay: "Lai lịch món ăn có thể để sau, tại hạ đối với phương danh của cô nương rất hiếu kỳ, vừa rồi khi vào quán, thấy ở cửa có một cái biển, trên có một câu 'Khúc viện phong hà thị giai âm', xem ra là nguồn gốc ra đời của phương danh cô nương, hoặc là phương danh của cô nương là nguyên do ra đời câu thơ này."

    "Vâng, công tử thông tuệ hơn người, bội phục!"

    "Ha ha, vậy mà đoán không ra thì uổng cho ta tự xưng phá án như... khụ khụ...., cô nương, thỉnh nói qua về lại lịch các món ăn đi."

    Tả Gia Âm nhoẻn miệng cười, phảng phất như không nghe lời nói lỡ vừa rồi của Mạnh Thiên Sở, đôi mắt lóng lánh ánh nước lấp lóe một cái, nhìn sâu vào mắt hắn, nói tiếp: "Món Tây hồ thố ngư này còn được xưng là 'Thúc tẩu truyền trân', tương truyền là cổ đại có Trữ thị huynh đệ bụng đầu văn chương ẩn cư ở Tây Tử hồ đánh cá mưu sinh. Khi ác ôn Triệu đại quan nhân thấy tư sắc của Trữ tẩu liền động lòng chiếm đoạt, dùng kế đánh chết chồng. Trữ đệ vì báo cừu cho anh liền dâng cáo trạng lên quan phủ, kết quả bị đánh một trận. Trữ tẩu khuyên em chồng chạy ra ngoài, trước khi đi còn đặc ý dùng đường, dấm chế biến một con cá côn ở Tây hồ làm tiệc tiễn, để cho em chồng khỏi 'Khổ điềm vô vong bách tích tân toan chi xử' (Đắng cay hay sung sướng gì cũng không quên chỗ đau xót của bá tánh). Sau đó cậu em chồng công thành danh toại, trong một lần thết yến không ngờ ăn được loại cá đặc chế theo vị chua ngọt này, cuối cùng tìm được người chị dâu đã mai danh ẩn tích. Và thế là, y lại từ quan chức, trở lại làm nghề đánh cá mưu sinh."

    Mạnh Thiên Sở vỗ tay: "Hay cho câu 'Thúc Tẩu truyền trân' (Em chồng chị dâu truyền cho nhau điều trân quý). Hay a! Nào, nào, nào, hãy để chúng ta uống một ly trước giúp Tả cô nương tươi nhuận cổ họng." Mạnh Thiên Sở đề nghị, mọi người đều nâng chung rượu trong tay lên uống cạn.

    Phi Yến quan tâm nhất không phải là chuyện kể, mà là cách làm các món này, giả vờ tùy ý hỏi: "Tả chưởng quỹ, món ăn này làm bằng cách nào có thể nói thử được không? Thiếu gia của chúng tôi thích như vậy, tôi muốn học cách làm cho thiếu gia dùng."

    "Được a!" Tả Giai Âm nhìn Phi Yến với ý vị sâu sắc, từ từ nói: 'Chế tạo món Tây Hồ Thố Ngư này tất phải dùng cá côn Tây Hồ làm nguyên liệu, trước khi chế biến thì để đói hai ngày để cho tạp vật trong ruột bài tiết sạch, trừ đi luôn mùi đất, như vậy khi chế biến thì thịt cá mới thơm ngon lại có vị thịt cua."

    Mọi người ăn một lúc, Tả Gia Âm lại kể về lai lịch của "Đông pha nhục" cùng các món ăn nổi tiếng khác của Hàng Châu. Phi Yến thì hỏi mãi cách làm, Tả Giai Âm không giấu giếm gì, nhất nhất nói ra.

    Trong thời cổ, việc chế biến món ăn là kỹ thuật để nuôi sống gia đình, không dễ gì truyền cho người ngoài, cũng không tìm được sách vỡ nấu ăn gì. Trong khi đó, nàng Tả Gia Âm này nói tuốt tuồn tuột, chẳng giấu giếm điều gì, thật khiến Phi Yến vui mừng quá đỗi. Cô nàng thiên tư thông tuệ, giỏi về nấu ăn, cho nên chỉ cần nghe qua một lượt là nhớ hết.

    Ăn cơm xong, Mạnh Thiên Sở cùng mọi người xuống lầu lên xe ngựa ra về, Tả Giai Âm nhất mực tiễn đến cửa.

    Trên đường trở về nha môn, Phi Yến chìm ngập trong niềm vui mới học được cách làm các món hàng châu, tự lẩm bẩm nói: "Vị Tả chưởng quỹ này quả là không tệ, vừa nhiệt tình vừa thông tình đạt lý, lại xinh đẹp vô cùng."

    Hạ Phượng Nghi hạ giọng nói: "Các ngươi không thấy vị Tả chưởng quỹ này nhiệt tình quá đỗi hay sao? Nếu là mỗi khách nhân đến nàng ta đều chiêu đãi như thế, thì chuyện làm ăn này không biết phải bù lỗ đến chừng nào!"

    Phi Yến cười hi hi: "Theo em thấy thì nàng ta nhất định là nhìn trúng thiếu gia của chúng ta rồi." Xong lắc lắc tay của Mạnh Thiên Sở: "Ai, thiếu gia, người nói có phải không?"

    "Đoán mò cái gì đó, cái gì mà nhìn trúng ta? Người ta làmcái này gọi là kinh doanh chi đạo đó nha."

    "Hi hi! Sao em thấy nhãn thần của nàng ấy có gì không đúng?"

    Hạ Phượng Nghi chen lời: "Em có phải uống dấm chua rồi không đó, nhìn ai cũng thấy ánh mắt không ổn!"

    "Làm gì có." Phi Yến hạ giọng, thẹn thùng đáp, "Nô tì chỉ muốn thiếu gia có thể định chuyện hôn nhân sớm... nạp một tiểu thiếp gì đó..."

    Đang nói chuyện, xe ngựa đã về tới cửa nha môn. Bọn sai dịch gác cổng nhìn thấy xe ngựa của mọi người, vui mừng reo lên: "Trở về rồi! Sư gia trở về rồi!" Một tên vội chạy đi thông báo, còn lại một tên bước tới đón. Không chờ Mạnh Thiên Sở xuống xe, y liền gấp rút nói lớn: "Sư gia, ngài rốt cuộc đã về rồi. Tri phủ Kha đại nhân ở nội nha môn cùng tri huyện lão gia chờ ngày cả nửa ngày rồi, tri huyện lão gia cứ ngồi hầu mãi, ngài mau tiến vào đi."

    Tri phủ Kha Càn? Mạnh Thiên Sở lập tức minh bạch, Kha Càn đường đường là tri phủ mà hạ mình đến tìm hắn, rõ ràng là có chuyện cầu. Và chuyện nhờ cậy này dựa vào cảnh xảy ra ở cổng thành vừa rồi, hắn đã đoán được tám chín phần: rõ ràng là ông ta vì cái chết li kỳ của con trai mà đến.

    Mạnh Thiên Sở đã có chỗ dựa trong lòng, nên y như cũ không nhanh không chậm đỡ nương tử Hạ Phượng nghi xuống xe ngựa. Hạ Phượng Nghi nói: "Tướng công, tri phủ đại nhân đến rồi, chàng còn không mau đi đi, tự chúng thiếp trở về phòng được."

    Mạnh Thiên Sở thò đầu ra nói khẽ: "Lúc này không làm bộ làm tịch một chút người ta sẽ không coi trọng nàng. Để lão chờ đó đi, đưa mọi người về rồi ta sẽ tới."

    Phi Yến ở bên nghe được liền lè lưỡi, tri phủ lão gia (tương đương thị trưởng Hàng Châu bây giờ) là quan cao chánh tứ phẩm, thiếu gia lại không coi vào mắt, lại chậm chạm câu giờ, quả thật là to gan rồi.

    Mạnh Thiên Sở nhất mựa đưa hai nàng vào trong tiểu viện của mình ở nội nha. Hắn vốn còn uống một chén trà, nhưng các nha dịch đã chạy vào thúc hối, hắn mới rề rà thủng thích đến chỗ của Thái tri huyện.

    Gác cửa lớn tiếng xướng tên: "Mạnh sư gia đến!"

    Mạnh Thiên Sở thẳng người đi vào cửa phòng khách, Thái tri huyện đã bước ra đón: "Tiên sanh, ông trở về rồi..."

    Mạnh Thiên Sở chấp tay: "Ông chủ, vãn sinh mê luyện cảnh đẹp núi đồi, nhất thời quên cả giờ giấc, không biết có công vụ khẩn cấp gì cần vãn sinh xử lý?" Hắn đưa mắt nhìn một lão giả ốm o đang ngồi trên ghế thượng tọa trong phòng khách, ba chòm râu dài trông có vẻ tiên phong hạc cốt, chỉ có điều ở mi và mắt đầy vẻ ưu sầu.

    Thái tri huyện gật đầu, "Đúng a, tri phủ đại nhân có chuyện cần thương lượng với tiên sinh." Xong ông ta chuyển thân nói với lão giả gầy còm: "Tri phủ đại nhân, đây chính là hình danh sư gia Mạnh Thiên Sở do ti chức dùng lễ mời về." Xong hạ giọng nói với hắn: "Vị này là Hàng châu tri phủ Kha đại nhân của chúng ta."

    Mạnh Thiên Sở vội bước tới cung thân làm lễ: 'Vãn sinh ra mắt Kha đại nhân."

    Kha Càn đứng dậy, ôm quyền hoàn lễ: "Tiên sinh bất tất đa lễ, ngồi xuống nói chuyện." Lời nói của ông ta thập phần khách khí.

    Mạnh Thiên Sở thấy ông ta thần sắc bi thương, xem ra đau đớn vì cái chết của con trai, liền vén áo ngồi ghế bên, im lặng chờ ông ta nói.

    Kha tri phủ thở dài một hơi: "Tiên sinh nhất định là biết khuyển tử tối qua đã li kỳ chết đi, bổn phu đau thương cùng cực, nhưng không thể giải đáp được, không biết vì sao khuyển tử lại chết, đã thỉnh các vị lang trung của Hàng châu tra xem cứu cánh, nhưng mỗi người nói mỗi khác, đều là phong tà nhập não, rồi trúng độc mà chết, hoặc là bị trúng tà. Nếu như khuyển tử có thể là bị người hạ độc chết, bổn phủ mới quyết định lập trạm điều tra người khả nghi. Nhưng tra cả ngày mà chẳng có kết quả gì. Hôm nay Thái đại nhân đến phúng điếu, nói tiên sanh phá án như thần. Bổn phủ cũng được nghe đã lâu, nên hôm nay đặc biệt đến bái phỏng, muốn thỉnh tiên sinh trợ giúp phá án con trai ta chết một cách li kỳ này, bắt được chân hung quy án."
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 113: TỬ VONG LI KỲ.
    Mạnh Thiên Sở thấy ông ta không nói một khách sáo, đi thẳng vào chủ đề liền. Tuy do đau xót vì con trai chết thảm, chỉ muốn phá án sớm, cho nên những lời khách sáo của quan trường được ông ta lượt bớt, nhưng ông ta là quan tri phủ có thể không nói, bản thân hắn không thể thiếu lễ tiết được. Mạnh Thiên Sở trước hết nói những lời nào là hãy bớt u buồn thuận tự nhiên, sau đó mới nói: "Đa tạ tri phủ đại nhân tín nhiệm, nếu như đại nhân đã lên tiếng rồi, vãn sinh cung kính không bằng tòng mệnh vậy."

    Kha tri phủ nghe Mạnh Thiên Sở đáp ứng rồi, liền vui mừng nói: "Được, như thế xin đa tạ vậy. Nếu có thể trinh phá án này bắt được chân hung, bổn phủ nhất định thù tạ thật lớn."

    "Cái đó thì không dám đương, chỉ có điều, trước mắt lệnh lang có phải chết vì mưu sát hay không thì chưa biết được, do đó còn chưa thể nói đến vấn đề tra bắt chân hung."

    Kha tri phủ gật đầu: "Lời tiên sinh nói chí phải, bổn phủ cũng chỉ đoán mà thôi..."

    Mạnh Thiên Sở trầm ngâm một lúc, nói: "Tri phủ đại nhân, có một chuyện bỉ nhân cần phải nói trước, để tri phủ đại nhân ra quyết sách."

    Kha tri phủ nghe hắn nói trịnh trọng như vậy, vội hỏi: "Thỉnh tiên sinh cứ cho biết."

    "Bỉ nhân đoán là nếu như các lang trung đều không thể xác định nguyên nhân cái chết của lệnh lang, xem ra thân thể của lệnh lang không có ngoại thương rõ ràng gì, cũng không có phát hiện bệnh tật rõ ràng hay triệu chứng trúng độc, không biết có phải vậy không?"

    Kha tri phủ gật đầu: "Đích xác như vậy, bổn phủ cũng đã điều tra kỷ hình dáng bên ngoài của khuyển tử, không phát hiện bất kỳ ngoại thương gì. Căn cứ triệu chứng trước khi chết của khuyển tử và sự kiểm nghiệm thi thể của các lang trung, cũng không có bệnh tật rõ ràng hay triệu chứng trúng độc. Do đó cảm thấy chuyện này vô cùng rắc rối, cho nên mới cầu trợ chỗ tiên sinh."

    "Nếu như là thế, bọn họ không tìm ra thì bỉ nhân chỉ dựa vào kiểm tra bên ngoài cũng khó tìm ra. Nếu như nguyên nhân tra không rõ, thì không thể xác định người chết là bị giết, bị tật bệnh hay là do tử vong bất ngờ rồi."

    Kha tri phủ tỏ vẻ thất vọng vô cùng, hỏi: "Nếu thế thì làm sao mới được?"

    "Nếu như muốn tra rõ nguyên nhân cái chết của lệnh lang, chỉ còn một biện pháp!"

    "Biện pháp gì?"

    "Giải phẩu thi thể."

    "A?" Kha tri phủ nhíu mày, dù sao thì người ta cũng không muốn để thi thể của thân nhân mình bị hủy tổn, cho dù là yêu cầu cần để trinh phá án.

    Thái tri huyện ở bên cạnh hỏi: "Tiên sinh, ngoại trừ giải phẩu thi thể, có biện pháp nào có thể tra rõ nguyên nhân tử vong không?"

    Mạnh Thiên Sở hơi khó xử lắc đầu: "Kiểm tra ngoài da chỉ đưa ra rất nhiều manh mối, dựa vào manh mối đó các lang trung không có cách gì đề ra phán đoán tử vong, bỉ nhân tịnh không cao minh gì hơn họ, do đó có khả năng sẽ không đưa ra đáp án về nguyên nhân cái chết. Dĩ nhiên, nếu có thể không dùng giải phẩu để điều tra nguyên nhân, bỉ nhân sẽ không tự tiện giải phẩu. Nhưng từ tình huống nắm được trước mắt, giải phẩu có lẽ là biện pháp duy nhất để tra rõ điều này."

    Mạnh Thiên Sở nói quá rõ ràng rồi, Thái tri huyện vốn không rõ về hình danh, nghe hắn nói vậy, không biết làm sao cho phải, nhìn về phía Kha tri phủ.

    Kha tri phủ trầm ngâm một lúc lâu, sau đó mới thở dài nói: "Thôi được, nếu như là như vậy, nếu cần phải giải phẩu thì giải phẩu thôi."

    Mạnh Thiên Sở thở phào, đột nhiên nhớ lại hôm nay gặp tên Hồ tiểu kỳ rất đáng ghét, liền nói: "Bỉ nhân hôm nay gạp một chuyện rất kỳ quái, muốn nhân cờ hội này trình bày rõ một chút với tri phủ đại nhân."

    Kha tri phủ lúc này còn tâm tình nào mà nghiên cứu Mạnh Thiên Sở phát hiện chuyện kỳ quái gì, chỉ không tiện bảo hắn đừng nói, đành hi vọng chuyện này không quá phức tạp. Nói sớm xong sớm để bắt đầu phá án thôi, ông ta gật đầu miễn cuỡng cười bảo: "Vậy à, tiên sinh nói ra nghe thử."

    "Hôm nay tôi từ ngoài thành vào, không những gặp phải quân sĩ kiểm tra, mà đám quân sĩ này còn yêu cầu mỗi người tiến vào hay ra thành đều phải nạp 100 văn làm tiền bảo chứng. Tối đến lại nghĩ, nếu như phát hiện không được chân hung, lập trạm tra xét cũng hợp tình hợp lý, do án chưa được phá, thậm chí có phải bị giết không cũng chưa biết, thì sao lại tra tìm được hung thủ được. Trong tình huống này, cho dù chân hung có đứng trước mặt họ, chỉ sợ họ cũng không nhận thức được."

    Nếu như hiện giờ tri phủ có chuyện cầu hắn, hơn nữa sự tình này hiển nhiên không phải tri phủ nghĩ ra, xem ra là có người ở dưới bày đặt bày điều, cho nên Mạnh Thiên Sở mới đề cập. Quả nhiên, Kha tri phủ nghe lời này, mặt lộ vẻ ngạc nhiên, càng làm Mạnh Thiên Sở rõ chuyện hơn, nói tiếp: "Chuyện thu tiền bảo chứng quả là hoang đường, cái gọi là tiền bảo chứng nói là sau khi phá án xong sẽ trả, nhưng khi thu không có bằng chứng không đăng ký, làm sao trả lại? Hiện nhiên là lão hổ mượn heo, mượn rồi sao trả lại được. Một trăm văn thì bảo chứng được gì? Hung thủ nạp 100 văn thì có thể li khai hay sao? Mượn cơ hội này bóc lột quảng đại dân chúng chăng?"

    Câu sau cùng nói quá nặng, Thái tri huyện rúng động người, lén nhìn Kha tri phủ, thấy mặt ông ta âm trầm, vừa nghe vừa gật đầu: "Bổn phủ chỉ hạ lệnh cho chúng lập trạm điều tra có ai khả nghi không, chứ không yêu cầu thu tiền bảo chứng gì, đây là người nào làm loạn thế, bổn phủ nhất định nghiêm tra chuyện này!"

    "Khi chúng tôi tiến vào cửa thành, có nghe nói có vị tiểu kỳ họ Hồ phụ trách."

    "Hồ tiểu kỳ? Râu quai nón, trên đầu có xẹo phải không?"

    "Đúng vậy, tri phủ đại nhân biết người này?"

    Kha tri phủ vỗ mạnh lên bàn: "Tên súc sanh này là bà con xa của ta, chuyện này trước đây đã có tiền lệ, lần này bổn phủ không đánh què giò hắn không xong!"

    Mạnh Thiên Sở tức khí tên Hồ tiểu kỳ đối với Hạ Phượng Nghi giở trò bậy bạ, muốn nhân cơ hội này tùy tiện cáo trạng, không ngờ tố cáo quá chuẩn. Hiện giờ tri phủ có chuyện cầu hắn, cộng thêm hành vi này của Hồ tiểu kỳ tổn hại hình tượng tri phủ của ông ta, về công về tư đều phải tra nghiêm, xem ra Hồ tiểu kỳ chuẩn bị gặp vận rủi rồi.

    Kha tri phủ lớn tiếng gọi: "Người đâu!"

    Ngoài cửa tiến vào một cân ban trưởng tùy, khom người thi lễ.

    Kha tri phủ sầm mặt rống: "Mau đến lội tên Hồ tiểu kỳ súc sanh đến tri phủ nha môn gặp ta!"

    Cân ban vội vã đáp ứng, chạy đi.

    Kha tri phủ chấp tay nói với Mạnh Thiên Sở: "Thỉnh tiên sinh yên tâm, chuyện này bổn phủ nhất định nghiêm tra, quyết không để tên này rút rỉa làm hại bá tánh!" Truyện Tiên Hiệp - TruyệnY-Y.com

    Lời này nói nghe rất nghĩa chánh nghiêm từ, chỉ có điều không biết có sấm to mưa nhỏ, thậm chí không rớt hạt mưa nào hay không. Mạnh Thiên Sở cười cười: "Tri phủ đại nhân nghiêm minh chấp pháp, khiến người bội phục! Vậy chúng ta lập tức đến phủ, bắt đầu phá án thôi!"

    "Nhọc cho tiên sinh rồi!"

    Lúc này trời đã sụp tối, Kha tri phủ chuẩn bị hai kiệu chờ ở ngoài nha môn, Mạnh Thiên Sở trở về phòng xách rương khám nghiệm pháp y. Lúc nãy khi về, Mộ Dung Huýnh Tuyết vẫn còn ở thư phòng của Mạnh Thiên Sở bận rộn xử lý công vụ, chưa đi về. Mạnh Thiên Sở đã đoán sẽ phải đi phá án, do đó bảo nàng lưu lại chờ có thể đi theo để điền tả thi cách. Hiện giờ đã quyết địng đi kiểm nghiệm thi thể phá án, hắn liền gọi nàng đi theo đến tri phủ nha môn.

    Đến nha môn của tri phủ, khi còn chưa tiến vào cửa thì từ xa đã nghe tiếng khóc văng vẳng. Khi tiến vào trong, tiếng khóc càng to hơn, có nam có nữ, đại đường của nha môn đã biến thành linh đường, ở cửa treo cờ trắng, ở giữa có một màng bố trắng lớn viết một chữ "Điện" (奠) to bằng cái đấu, hai bên treo đầy câu đối phúng điếu, phía dưới là hương án bày đầy hoa quả tế phẩm, trước hương án có một bồn bằng đồng to dùng để đốt vàng bạc tiền giấy phúng điếu của khách.

    Hai bên đại đường đầy người, thấy tri phủ đại nhân tiến vào, liền đứng dậy đón. Kha tri phủ chỉ hơi gật đầu, dẫn Mạnh Thiên Sở vén màn bố trắng tiến vào bên trong.

    Bên trong có một quan tài chưa đóng nắp, bên ván gỗ cạnh quan tài có một thi thể đắp vải trắng, trên đầu có một cái đèn chén, hai bên có mấy nữ tử mặc áo tang quỳ, vừa khóc vừa đốt vàng bạc.

    Kha tri phủ thở dài, nói: "Các ngươi đều ra ngoài hết đi."

    Những nữ tử đó vội đứng dậy sụt sùi lui vào hậu đường.

    Mạnh Thiên Sở khẽ vạch tấm bố trắng, lộ ra thi thể con trai Kha Trù của Kha tri phủ, tự tay cởi hết y phục trên người, tiến hành kiểm tra cần thận vẻ ngoài của thi thể, quả nhiên không phát hiện ngoại thương rõ ràng gì, hơi khó xử nói: "Tri phủ đại nhân, không còn cách nào, chỉ sợ phải tiến hành giải phẩu thôi."

    Kha tri phủ thở dài: "Tiên sinh, nếu là như vậy thì chuyện nghiệm thi phải nhờ tiên sinh rồi. Bổn phủ và Thái đại nhân vào hậu đường chờ tin của ông." Nói xong ra lệnh cho người hầu khiêng thi thể vào một gian phòng trống cách vách để Mạnh Thiên Sở giải phẩu, sau đó cùng Thái tri huyện bỏ đi.

    Mạnh Thiên Sở mang theo Mộ Dung Huýnh Tuyết vào phòng đó, do Mộ Dung Huýnh Tuyết ghi chép, hắn bắt đầu tiến hành giải phẩu.

    Do giải phẩu thi thể là cách chủ yếu nhất để tra rõ nguyên nhân tử vòng, nếu không cho một pháp y tiến hành giải phẩu, quả thật không biết để kẻ đó làm gì, và cũng không thể tưởng tượng làm cách gì để tra ra nguyên nhân tử vong chân chánh nếu không giải phẩu khi gặp phải trường hợp chết mà không có dấu hiệu ngoại thương, bệnh tật hay trúng độc như Kha Trù đi. Nói cách khác, đối với pháp y, không giải phẩu khó tìm ra chân tướng tử vong.

    Nhiều người cho rằng Tống Từ (Chú: Tống Từ (1186-1249) sống vào thời Nam Tống, viết ra bộ Tẩy oan tập lục vào năm 1247, được coi là cuốn sách về pháp y đầu tiên trên thế giới. Người dịch) hay Bao Công không giải phẩu mà vẫn tra được nhiều án. Tuy nhiên, thay vì nói vậy, thì nên nói rằng, nếu như họ tiến hành giải phẩu, ắt sẽ phá được nhiều án hơn. Hơn nữa, bọn họ chỉ bằng kiểm tra vẻ ngoài của thi thể suy ra nguyên nhân tử vong để rồi phá án, trong những án đó liệu có phải là án oan hay không thì chỉ có lịch sử mới biết được.

    Từ tình huống hiện tại mà xét, dường như mọi người không thích giải phẩu thi thể, hay chính xác hơn là không thích căn cứ giải phẩu thi thể để tra rõ chân tướng, mà thích từ những suy luận bình thường, trò chơi trí lực theo kiểu mưu sát từ mật thất gì đó... Những án mạng trong hiện thực sinh hoạt hầu như không tồn tại những chuyện đặc biệt dễ hiểu kiểu khởi nghĩa Kim Điền năm nào (Là khởi nghĩa nông dân của Hồng Tú Toàn, Dương Tứ Thanh ở làng Kim Điền năm 1851. ND). Khi gặp những vụ mưu sát chân chính, không giải phẩu pháp y mà đi bù đầu suy nghĩ, thì có vẻ như rõ ràng có súng trong tay mà không dùng, ngược lại đi dùng đại đao cung tên.

    Đầu gỗ (Mộc Dật) không muốn biện giải quá nhiều, nếu như mọi người không thích đọc quá trình giải phẩu, vậy sau này không mô tả tỉ mỉ quá trình này nữa, trực tiếp nói ra kết quả, mong quý vị khi đọc chấp nhận cho>

    Sau khi giải phẩu phát hiện, người chết có dấu hiệu tử vong do ngạt thở, não và phổi ứ huyết phù thủng. Đồng thời phát hiện dấu hiệu sưng ở khí quản và phổi, dịch chất trong dạ dày có một khí vị rất đặc biệt. Từ vị đạo này phán đoán có khả năng là loại độc dược gì đó, nhưng do rất nhiều độc dược đều phát sinh vị đạo cổ quái, hơn nữa đều tương tự nhau, nếu như không hóa nghiệm thì khó từ mùi vị này mà nhận định đó là chủng độc dược nào.

    Mạnh Thiên Sở tử tế kiểm tra dịch chất trong bao tử của Kha Trù, cuối cùng phát hiện một ít chất cặn màu đen. Loại cặn này rõ ràng không phải là đồ ăn dạng thịt hay thực vật lưu lại, từ nội tạng thi thể phát hiện dấu hiệu trúng độc mà xét, thì rất có khả năng đây chính là độc vật khiến Kha Trù trí tử. Hơn nữa, đây khẳng định không phải là tì sương (nếu không lang trung nhất định đã tra ra rồi), tuy còn chưa biết là độc vật gì, nhưng phát hiện này đã khiến hắn mừng rỡ vô cùng rồi.

    Nhưng mà, để đưa ra kết luận thận trọng hơn, Mạnh Thiên Sở quyết định tiến hành kiểm tra một chút với độc vật này. Do hắn không có thiết bị hóa nghiệm, không thể tiến hành kiểm nghiệm độc vật, mà chỉ dùng sinh vật sống thực nghiệm thử mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở đem những vật tàn lưu trong dạ dày tẩm rửa trong nước ấm, bảo Mộ Dung Huýnh Tuyết vào hậu đường nói với Kha tri phủ yêu cầu một con vịt, đổ số nước vừa rửa ra đó vào miệng nó. Con vịt chạy nhảy giãy giụa một hồi rồi chết, chứng minh chất cặn đen trong dạ dày của Kha Trù chính là vật chất có độc.

    Nhưng đó rốt cuộc là loại chất độc gì? Mạnh Thiên Sở không thể nào đưa ra kết luận, nhưng tổng hợp quá trình kiểm tra thi thể thu được những đặc trưng, có thể khẳng định Kha Trù bị người ta hạ loại độc dược cấp tính khiến sưng phổi và suy hô hấp mà chết. Hai loại chứng trạng ngạt thở gây chết người đó thuộc về ngạt thở nội, khác với sự nín thở do chèn ép cơ giới tác động từ bên ngoài vào.

    Mạnh Thiên Sở ghép kín lại thi thể đã giải phẩu, mặc y phục xong xuôi thông tri cho người hầu khiêng thi thể trở về ván gỗ sau màng vải trắng trong linh đường, sau đó dẫn Mộ Dung Huýnh Tuyết vào hậu đường.

    Chuyện Mạnh Thiên Sở tiến hành giải phẩu kiểm tra thi thể chỉ có Mộ Dung Huýnh Tuyết, Kha tri phủ và Thái tri huyện biết, ngay những người hầu khiêng thi thể cũng không hay họ cự thể làm cái gì. Trước khi tìm đủ chứng cứ chứng minh Kha Trù chết là vì mưu sát, Mạnh Thiên Sở không muốn đem chuyện này công bố rộng rãi.

    Trong hậu đường, Kha tri phủ và Thái tri huyện đang ngồi nói chuyện câu được câu chăng, khi thấy Mạnh Thiên Sở tiến vào, vội bước tới đón. Kha tri phủ hỏi: "Thế nào rồi?"

    Mạnh Thiên Sở hỏi ngược lại: "Lệnh lang trước khi chết có chứng trạng gì không?"

    Kha tri phủ ngẫm nghĩ một lúc, trầm giọng nói: "Con trai ta trước khi chết nhất mực ngủ mê không tỉnh, hô hấp từ từ chậm và yếu, thân thể lạnh ngắt, lúc chết không ngừng co giật, rất ghê người."

    Những triệu chứng này cũng quá phổ biến, căn bản không đủ phán đoán rốt cuộc là trúng độc gì. Mạnh Thiên Sở lại hỏi: "Thỉnh tri phủ đại nhân nói kỹ một chút quá trình tử vong của lệnh lang."
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 114: CÔNG TỬ ĂN CHƠI.
    Kha tri phủ nói: "Đêm hôm kia khuyển tử trở về nhà rất khuya, uống say rồi. Hôm qua ngủ tới trư, đến khi bổn phủ bãi đường hắn mới thức dậy, tắm rữa xong lại đi tiếp, lúc đi vẫn còn khỏe khoắn, lúc về thì trời tối hẳn khoảng canh hai rồi, thần sắc không bình thường. Mẹ hắn gọi ăn cơm, hắn nói đã ăn ở ngoài, bây giờ mệt mỏi quá muốn về phòng nghỉ ngơi. Mẹ hắn và ta rất lo, liền vào phòng thăm, hắn nói đau đầu, buồn nôn định ói, sắc diện tái nhợt, môi tím bầm, tứ chi không có lực ngầy ngật ngủ thêếp đi. Chúng ta thấy dáng vẻ của hắn không ổn, liền đi thỉnh mấy lang trung. Lang trung bắt mạch đều nói nhịp mạch của hắn nhanh mà yếu, chỉ sợ nguy hiểm, liền bốc thuốc nấu nhưng không thể cho uống được. Sau đó nhất trực ngủ mê, hô hấp chậm rãi, đến sau đó thì hô hấp lúc có lúc không, toàn thân lạnh ngắt, chịu đựng đến nửa đêm thì... thì chết luân...."

    Mạnh Thiên Sở tập trung nghe kỹ lời thuật của Kha tri phủ quá trình từ khi con trai Kha Trù của ông ta mắc bệnh cho đến lúc chết. Sự miêu tả của Kha tri phủ không hề có triệu chứng điển hình gì, do đó cũng không có biện pháp gì phán đoán ra loại độc dược mà Kha Trù trúng phải.

    Nhưng không cần biết trúng độc gì, trúng độc mà chết đều có khả năng bị người ta giết, tự sát hoặc là tình cờ uống phải mà chết. Mạnh Thiên Sở áy náy nói: "Kinh qua giải phẩu thi thể, bỉ nhân có thể xác nhân lệnh lang chết vì trúng độc, nhưng rốt cuộc bị người ta giết hay vô tình hay là tự sát thì chỉ dựa vào giải phẩu thi thể mà đề ra đáp án được, cần phải tiến hành một số điều tra tất yếu. Lệnh lang lúc còn sống có khuynh hướng tự sát hay không?"

    "Tự sát? Không không, không thể nào, khuyển tử sống khỏe, hôm qua ra cửa còn cao hứng vô cùng, không thể nào nghĩ đến tự sát. Hắn vì sao phải tự sát chứ! Tuyệt không thể nào." Kha tri phủ lắc đầu lia lịa.

    "Trước khi cậu ấy chết, có lẽ nào đã uống nhầm dược vật có độc? Có phải là sinh bệnh có uống qua thuốc không?"

    Kha tri phủ tử tế nghĩ một hồi, lắc đầu đáp: "Uống thuốc thì xem ra là không. Trong đoạn thời gian này hắn không hề sinh bệnh, cũng không đi gặp lang trung. Chỉ có điều, khuyển tử giao du quá rộng, thường gọi bạn kéo bè đi ra ngoài ăn uống, có phải là ở ngoài ăn nhằm dược vật có độc gì đó không thì bổn pủ không thể nào biết được."

    "Vậy cậu ấy có cừu nhân nào không? Ý tôi nói là loại cừu nhân có khả năng hạ độc giết chết lệnh lang ấy?"

    Kha tri phủ đắn đo một chút: "Xem ra không có đâu... bổn phủ công vụ bận rộn, không lưu tâmlắm về sự tình này của khuyển tử, do đó không thể nói cho chính xác được."

    Xem ra Kha tri phủ không hiểu lắm về con trai mình. Nguyên nhân chết người đã tra rõ, nhưng có phải là bị giết hay không thì còn chưa khẳng định. Bây giờ chỉ còn cách tiến hành điều tra bài trừ theo cách thu vén lưới, xem xem có phát hiện được Kha trù trúng độc ở chỗ nào không, lúc đó có ai ở hiện trường, từ đó xem có thể phát hiện những chỗ khả nghi hay không.

    Căn cứ tình huống đã hiểu được, Kha Trù có khả năng là một kẻ ăn uống trác táng chơi bời lêu lỏng, phần lớn thời gian đều ở ngoài, nếu là như vậy thì rất là phiền, vì làm sao có thể tra được?

    Mạnh Thiên Sở hơi ngẫm nghĩ, Kha tri phủ đường là tri phủ của Hàng Châu, trong nhà người ăn kẻ ở tuy nhiều, nhưng xem ra đã khảo sát kỹ trong nhà, thậm chí có thể nói điều tra qua khả năng hung thủ đến từ nội bộ là rất ít, hay là trước hết đem trọng điểm điều tra ở bên ngoài, xác định những người có quan hệ với Kha Trù, rồi từ đó tìm ra trọng điểm phá án?

    Mạnh Thiên Sở nói: "Tri phủ đại nhân, ngài biết lệnh lang ở ngoài thường đến những chỗ nào không?"

    Trên mặt Kha tri phủ khẽ hiện chút bối rối: "Bổn phủ không có cách gì dạy con, khuyển tử thường kết giao với bọn bạn không ra gì, ra vào chốn yên hoa, chỗ đi nhiều nhất chính là hoa thuyền ở Tây Hồ."

    Hoa thuyền kỳ thật là kỹ viện lưu động trổi nổi trên hồ, nhưng khác với kỹ viện ở chỗ trên hoa thuyền phần lớn là bán nghề không bán thân, cho nên là chỗ văn nhân và khách nhân rất thích. Xem ra tri phủ công tử Kha Trù bình thường thích phù dung phong nhã, chỉ có điều hoa thuyền trên Tây Hồ nhiều như thế, trước khi trúng độc hắn đã đến đâu? Mạnh Thiên Sở tùy tiện hỏi: "Tri phủ đại nhân, lệnh lang thường đi thuyền hoa nào trên Tây Hồ, ngài có biết không?"

    "Trước đây thường nghe nó nói đến một chiếc hoa thuyền gọi là 'Ấn Nguyệt' gì đó."

    "Vậy cậu ấy lai vãng với ai?"

    Kha tri phủ lắc đầu: "Khuyển tử đã thành niên, người nó giao vãng... bổn phủ không rõ lắm, nó bình thường rất ít trước mặt chúng ta nói về bằng hữu của nó."

    "Vậy à? Cậu ấy dù sao cũng có một hai người bạn thường lai vãng gì đó chứ? Tri phủ đại nhân có nghe nói qua không?"

    "Thường lai vãng nếu tính ra chỉ có anh họ Lý Nhữ Hàn của nó. Chúng nó thường ở chung với nhau, nếu như hỏi Lý Nhữ Hàn nên biết bọn chúng cùng ai giao vãng hàng ngày."

    "Vâng, vậy Lý Nhữ Hàn này hiện giờ ở đâu?"

    "Hôm nay có đến giúp xử lý tang sự, vừa rồi còn thấy nó ở trước đại sảnh."

    Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, nếu như Lý Nhữ Hàn là anh họ của Kha Trù, vậy ắt là cháu trai con của chị gái gì đó của Kha tri phủ. Có cậu là Kha tri phủ, Lý Nhữ Hàn này khẳng định là một kẻ ăn chơi. Loại công tử này từ nhỏ đã được nuôi nấng sung túc cưng chiều đủ mực, thường không coi người khác vào mắt. Nếu như sử dụng biện pháp hỏi trực tiếp, ắt là không thể có được đáp án cần thiết. Trong khi đó trước mắt không có chứng cứ chứng minh hắn hạ độc giết chết Kha Trù, thậm chí còn chưa thể xác định Kha Trù chết là do mưu sát hay là gì. Do đó, biện pháp tốt nhất là hòa nhập vào sinh hoạt của y, từ từ điều tra coi có manh mối gì hay không.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Thiên Sở đem cách nghĩ của mình nói cho Kha tri phủ và Thái tri huyện hay, nói hắn muốn kết thân với Lý Nhữ Hàn, ở bên cạnh mà điều tra.

    Kha tri phủ đương nhiên tán đồng cách nghĩ của Mạnh Thiên Sở, ông ta đương nhiên không tin cháu trai của mình lại mưu sát biểu đệ, cũng không hi vọng đem chuyện này làm to chuyện ra, do đó khi Mạnh Thiên Sở đề xuất điều tra theo đường vòng rõ ràng là rất hiểu lòng của Kha tri phủ. Kha tri phủ lập tức gật đầu: "Nếu thế thì tốt, vừa khéo hôm nay hắn đến trợ giúp chuyện tang lễ, bổn phủ gọi hắn vào cho các người nhận thức."

    Kha tri phủ gọi cân ban trưởng tùy ra linh đường gọi Lý Nhữ Hàn vào.

    Chẳng mấy chốc, Lý Nhữ Hàn tiến vào, đưa mắt liếc nhanh Mạnh Thiên Sở xong làm lễ chào Kha tri phủ và Thái tri huyện: "Tiểu điệt xin chào cậu, xin chào Thái đại nhân!"

    Mạnh Thiên Sở hơi bất ngờ vì từ ánh mắt của y không nhận ra vẻ ngang ngược kiêu hoành gì, lời nói cũng văn nhã vô cùng... xem ra kinh nghiệm của hắn trong việc nhìn nguời còn chưa được sảnh sỏi cho lắm.

    Kha tri phủ nói: "Thái đại nhân mang Mạnh sư gia đến phúng điếu, trong lúc nói chuyện có đề cập đến cháu, do đó gọi cháu vào nói chuyện. Mạnh sư gia tinh thông hình danh, thiếu niên anh tài, các người hãy thân cận nhau nhiều một chút."

    Lý Nhữ Hàn vội chuyển thân vái Mạnh Thiên Sở một lễ dài: "Thì ra huynh đài là Mạnh sư gia, đã sớm nghe người trong Nhân Hòa huyện nói là một vị hình danh sư gia phá án như thần, liên tục phá kỳ án, hôm nay mới gặp được huynh đài thật là hạnh hội, sau này những mong được chỉ giáo nhiều."

    Mạnh Thiên Sở vội trả lễ: "Huynh đài quá khiêm tốn rồi, tại hạ từ chỗ tri phủ đại nhân biết huynh đài văn chương tài hoa, đặc biệt là tửu lượng rất tốt, vô cùng ngưỡng mộ. Tại hạ cũng là con quỷ rượu, hi vọng có ngày vinh hạnh cùng huynh đài say một trận a."

    Mạnh Thiên Sở nói lời này thật ra cũng không sai gì sự thật mấy, và đã kéo gần cự li của hai người. Lý Nhữ Hàn nghe thế không e dè gì nữa, cung tay mỉm cười: "Mạnh huynh quả nhiên hào sảng, đáng tiếc hôm nay là ngày kỵ của biểu đệ tôi, không được uống rượu. Chờ tang lễ xong xuôi, tiểu đệ nhất định thỉnh Mạnh huynh đến hàn xá uống vài chung!" Truyện Sắc Hiệp - http://truyenyy.com

    "Được! Như vậy nhất ngôn vi định nhé."

    Nói xong, Lý Nhữ Hàn lùi ra ngoài tiền sảnh tiếp tục bận rộn tang lễ.

    Kha tri phủ chờ y đi xong, vỗ tay một cái, cân ban trưởng tùy bước vào, trong tay bưng một cái mâm đồng, trên có tấm vải đỏ phủ kín, bước tới trước mặt Mạnh Thiên Sở quỳ xuống.

    Kha tri phủ khẽ vén khăn hồng, hạ giọng nói: "Tiên sinh, tiên sinh là sư gia của Thái tri huyện, hiện giờ bổn phủ thỉnh tiên sinh giúp phá án khuyển tử chết li kỳ, nhất định sẽ cực khổ gấp bội. Tiên sinh không thể cực khổ suông, bổn phủ chuẩn bị một điểm thù lao, thỉnh tiên sinh cười mà nhận cho, chờ phá xong án này, bổn phủ còn có hậu tạ."

    Mạnh Thiên Sở nhìn vào mâm, thấy có bày 5 đĩnh bạc chỉnh tề, mỗi đĩnh mười lượng, tổng cộng 50 lượng.

    Ôi trời! Năm chục lượng, tương đương 50 vạn nhân dân tệ (), Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, số bạc này tương đương hai năm tiền lương của hắn! Hơn nữa phá xong án này còn có thù tạ, chỉ sợ còn nhiều hơn số này nữa a.

    Vừa rồi Kha tri phủ nói rất rõ, bản thân là sư gia của Thái tri huyện, không phải là sư gia do Kha tri phủ ông ta thỉnh, giúp ông ta phá án đương nhiên phải trả tiền thêm, huống chi án này là án chết người của con trai độc nhất của ông ta. Kha tri phủ đương nhiên phải tra cho ra lẽ, do đó không tiếc dùng số tiền lớn.

    Đây là phí thời vụ, đương nhiên phải thu. Nguyên tắc của Mạnh Thiên Sở là: tiên không nên lấy thì một cắc không lấy, nhưng tiền nên lấy thì tuyệt không khách khí. Hắn đã hiểu rõ tính trọng yếu của kim tiền để sống trong thời cổ đại là như thế nào.

    "Đa tạ tri phủ đại nhân thưởng hậu." Mạnh Thiên Sở cung tay nói, rồi ngẫm nghĩ thấy vẫn nên trước khi định tiến thì lùi một bước hẳn hay, không nên nói lời quá chắc, nên thưa: "Tri phủ đại nhân, lời thật phải nói trước, bỉ nhân tuy đã phá được một số án kiện, nhưng không dám bảo đảm mỗi án đều có thể trinh phá, do đó..."

    Kha tri phủ vội nói: "Tiên sinh không cần lo nhiều, chỉ cần tiên sinh tận tâm, bổn phủ vẫn cảm kích như thường."

    "Vậy thì hay quá. Tri phủ đại nhân yên tâm, bỉ nhân nhất định sẽ tận tâm kiệt lực phá tốt án này, nếu lệnh lang là bị mưu sát, bỉ nhân nhất định sẽ bắt chân hung quy án!"
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Mạnh Thiên Sở nói câu này là phát từ chân tâm, án này không những quan hệ đến năm chục lượng bạc hay nhiều hơn nữa, mà là nếu làm tốt, có thể khuyếch đại ảnh hưởng của hắn. Dù gì thì hắn cũng một khiếu không thông đối với tứ thư ngụ kinh, đi thi nhờ khoa cử làm quan là không được rồi, hay là vẫn lợi dụng bản lãnh phá án mà kiếm tiền, làm sao sinh hoạt sung túc là được rồi. Đương nhiên, nếu cơ duyên xảo hợp có thể làm quan thì cũng không chối từ.

    "Nếu thế thì đa tạ trước!" Kha tri phủ cung tay nói.

    Thấy hôm nay mọi người đều bận rộn, điều tra phỏng vấn mà không làm ảnh hưởng gì là không thể được, hay là chờ tang sự xong xuôi rồi hẳn hay. Ngày chọn để hạ táng là ngày hôm sau, cho nên Hạ Thiên Sở quyết định ngày hôm sau rồi tiến hành điều tra. Chuyện cần điều tra trước là hoa thuyền 'Ấn Nguyệt' ở Hồ Tây mà Kha Trù thường đến.

    Mạnh Thiên Sở cho Mộ Dung Huýnh Tuyết trực tiếp về nhà, còn hắn thì ôm 50 lượng bạc cùng Thái tri huyện ngồi kiệu trở về huyện nha huyện Nhân Hòa.

    Khi Mạnh Thiên Sở đặt rương bạc lên bàn, Phi Yến mừng đến mặt sáng rực lên, Hạ Phượng Nghi cũng vui cho hắn, nói: "Phu quân, xem ra cho dù không có 'Tây Tử Tửu Lưu', tiền chàng kiếm cũng quá dễ dàng a."

    Mạnh Thiên Sở đắc ý dương dương nói: "Cái đó đương nhiên! Ta trước đây đã nói quá, các nàng coi ta là rơm là cỏ, người khác coi ta là bảo bối. Những kẻ coi ta là bảo bối không nhất định phải là nữ nhân đó nghe. Hiện giờ không phải là vậy rồi phải không, hắc hắc, nghĩ thế nào, hối hận rồi phải không?"

    Hạ Phượng Nghi điềm đạm cười, "Chàng có thể kiếm tiền là một chuyện tốt, sau này ta rời bỏ đi cũng yên tâm rồi."

    Mạnh Thiên Sở phảng phất như bị đánh một cây côn vào đầu, sự vui vẻ tràn đầy bổng chốc bay mất ra ngoài chín tầng mây, sầm sì nhìn Phi Yến, lại nhìn Hạ Phượng Nghi, đột nhiên nói: "Hiện giờ còn sớm, ta muốn đi Tây Hồ ngồi hoa thuyền uống rượu, các nàng đi cùng ta vậy!" Lời nói không cho phép sự thương lượng.

    Sắc mặt Hạ Phượng Nghi biến ngay, hạ giọng nói: "Phu quân, chơi hoa thuyền... mang theo tiện thiếp... chỉ sợ không tốt đâu a."

    Mạnh Thiên Sở không phát giác sắc mặt Hạ Phượng Nghi đã biến, vẫn ngữa cổ bảo: "Có gì mà không tốt chứ, dù gì hai chúng ta là vợ chồng giả, không tồn tại vấn đề ghen tuông. Hơn nữa, trước đó đã nói kỹ rồi, sau này khi chúng ta ở chung một chỗ, mọi chuyện đều do ta làm chủ. Sao hả, muốn hối hận rồi sao?"

    Phi Yến cắn môi, lí nhí nói: "Thiếu gia, nô tì đi với thiếu gia thôi. Mợ chủ cực nhọc cả ngày mệt rồi, nên ở nhà nghỉ sớm cho khỏe.

    Mạnh Thiên Sở không lý gì đến Phi Yến, vẫn như cũ nhìn Hạ Phượng Nghi, khóe miệng ẩn hiện nụ cười khoái chí.

    Góc mắt của Hạ Phượng Nghi nhếch lên một chút nhìn hắn, thần tình hơi lãnh đạm, khẽ nói: "Được, tiện thiếp cùng phu quân đi chơi hoa thuyền vậy."

    Mạnh Thiên Sở vừa rồi nghe Hạ Phượng Nghi lại đề cập đến chuyện rời xa, hắn cảm thấy không cần thiết phải lưu giữ Hạ Phượng Nghi làm gì, chỉ là một cô gái đẹp muốn chia tay thôi mà, điều này đối với sự tự tôn của hắn là một sự đả kích rất lớn. Trong lúc bực mình, hắn thực ra chẳng nghĩ gì, buột miệng yêu cầu nàng ta đi theo hắn chơi hoa thuyền với ý muốn làm khó nàng, không ngờ Hạ Phượng Nghi lại đồng ý.

    Lúc này Mạnh Thiên Sở mới phát hiện sắc mặt của Hạ Phượng Nghi không ổn, bấy giờ mới nhớ bản thân chính là thế Mạnh Thiên Sở trước kia, một kẻ cờ bạc rượu chè chơi gái không thiếu món nào, và cũng chính vì như thế mới bị Hạ Phượng Nghi chẳng coi ra gì.

    Nghĩ đến đó, Mạnh Thiên Sở vốn định giải thích kỳ thật bản thân phải đi hoa thuyền để tra án, nhưng nhìn thấy thần tình lạnh nhạt của Hạ Phượng Nghi và nụ cười khỉnh trào phúng, lòng hắn chợt dậy lên một cổ ngạo khí không gì át chế. Hắn thầm nghĩ, dù gì lão tử có ra sao đi nữa, nửa năm sau cô cũng đi kia mà. Lão tử có tìm hay không tìm nữ nhân khác cũng đâu có ảnh hưởng gì, hà tất phải giải thích làm chi.

    Hơn nữa, cổ đại chẳng phải là chú trọng tam tòng tứ đức hai sao. Lão bà mà có trượng phu ra ngoài tìm hoa vấn liễu căn bản không dám nói hai lời (ngoại trừ cực ít nàng là sư tử hà đông). Lão tử trước sợ sói sau sợ cọp, thật chẳng có khí khái nam tử chút nào. Hắn hừ lạnh, nói: "Nàng và Phi Yến cải thành nam trang cùng ta đi, cùng ta đi hoa thuyền tìm kiếm cô nương nào!"

    Hạ Phượng Nghi chẳng nói chẳng rằng, cúi đầu dẫn Phi Yến trở về phòng ngủ thay đổi đồ cải thành nam trang.

    Trước đây ở kinh thành, Hạ Phượng Nghi mỗi khi buồn thường muốn ra ngoài đi chơi, nhưng đại gia khuê tú đương nhiên không thể đi loạn khắp nơi, cho nên đặc biệt chế tạo vài bộ độ nam, cùng Phu Yến nữ phẫn nam trang lén ra ngoài đường chơi. Lần này đến Hàng châu hai nàng đều đem đồ đạc theo, cũng thuận tiện mang đồ đã chế. Do không phải lần đầu nữ phẫn nam trang, nên thành thạo vô cùng, nhanh chóng đã thay đổi xong.

    Mạnh Thiên Sở vừa rồi chỉ tùy tiện nói là đi hoa thuyền uống rượu, nhưng khi nói đến rượu thì đã khiến con sâu rượu trong người hắn trổi dậy, lập tức muốn uống vài chung. Chỉ có điều Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều không sành uống rượu, theo hai cô gái đi hoa thuyền dù sao cũng không tận hứng, hay là đi tìm một người đi cùng. Kẻ thích hợp nhất đương nhiên là Lý Nhữ Hàn mới vừa quen biết hôm nay, cũng có thể mượn cớ thám thính tình hình của hắn. Chỉ có điều, Lý Nhữ Hàn đang ở nhà Kha tri phủ lo chuyện tang gia, khẳng định là không thể đến.

    Nghĩ đến chuyện hôm nay, Mạnh Thiên Sở lập tức nghĩ đến người thích hợp hơn - bộ đầu Vương dịch. Đúng rồi, gọi ông ta. Còn tiểu bộ khoái Tống Tường Vũ thì thôi vậy, hắn còn quá nhỏ, không thể để bọn nhóc hư người!

    Mạnh Thiên Sở nhờ bà gác cổng Hàn mụ đi gọi Vương bộ đầu lại, nói chuyện riêng một hồi. Vương bộ đầu là người thô , cũng là kẻ hám rượu, giờ được sư gia mời đi chơi hoa thuyền, đương nhiên đáp ứng ngay lập tức, cười muốn toét cả miệng ra, vội chạy trở về phòng trực thay đồ thường.

    Mạnh Thiên Sở cùng Hạ Phượng Nghi và Phi Yến phân ra ngồi hai kiệu. Vương bộ đầu đi bên cạnh (Lão Hà đầu đang tọa trấn ở Tây Tử Tửu Lâu làm ăn, chưa về), mọi người đạp bước trên con đường rải đá của Hàng châu tiến về cạnh Tây Hồ.

    Bốn người đến nơi, gió chiều nhẹ thổi phất qua mặt giống như là sa mỏng phớt qua. Hàng châu là địa phương mà văn nhân mặc khách tài tử giai nhân tự tập, không những nơi này đẹp, mà đại khái còn là vì nơi đây có thanh lưu nổi danh khắp toàn quốc.

    Trời sụp tối, lúc này trên Tây Hồ thuyền hoa qua lai náo nhiệt phi thường, nơi nào cũng có tiếng cười như chuông bạc của nữ tử trẻ tuổi, đưa mắt nhìn quả là tiếng buôn áo quần đủ sắc múa, không ai không biết Hàng châu xinh a.

    Mạnh Thiên Sở tùy tiện tìm một người hỏi, liền biết hoa thuyền lớn nhất bên hồ chính là 'Ấn Nguyệt'.

    Căn cứ chỉ dẫn, bọn họ tìm đến bên cạnh "Ấn nguyệt" hoa thuyền đang đậu cạnh bờ. Thuyền này quả nhiên khí thế phi phàm, có ba tầng lầu, có phòng nhạc rộng như sân bóng rổ, trang sức hào hoa không kém gì nhà hàng nổi thời hiện đại.

    Đi qua lại không ngừng trên thuyền là các cập nam nữ đánh tình mắng yêu, một lão thái bà ăn mặc như yêu tinh đứng ở sàn thuyền chào mời khách, nhất định là tú bà của hoa thuyên này.

    Tú bà thấy bọn bốn người Mạnh Thiên Sở bước tới, dù sao cũng là kẻ sành đời, vừa nhìn là biết các vị đây không phải người thường, đặc biệt là Mạnh Thiên Sở ăn mặc với nam nhân khác không khác biệt gì, nhưng vừa nhìn thì đã biết là chủ.

    Tú bà bước tới đón: "Xin chào, các vị quan nhân xem ra mặt rất lạ, nhất định là mới tới Ấn Nguyệt của chúng tôi phải hôn?" Nói xong bước tới trước mặt Mạnh Thiên Sở, chiếc khăn voan trong tay phất một cái, Mạnh Thiên Sở lập tức ngửi thấy mùi hương nồng nặc xộc vào mũi.

    Tây Hồ rất lớn, Hàng châu càng lớn hơn, lúc này đã có hơn trăm vạn nhân khẩu. Mạnh Thiên Sở tuy đã có chút danh tiếng, nhưng chỉ là ở trong phạm vi nha môn, bên ngoài rất ít người biết. Sau khi hắn tiếp quản Tây Tử tửu lâu, thì do đây chỉ là quán rượu nhỏ bên Tây Hồ, hơn nữa hắn rất ít khi có mặt ở quán, tự nhiên không có mấy người nhận thức.

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu quẳng cho tú bà một ít bạc vụn, nói: "Đúng vậy, nghe nói hoa thuyền ở Tây Hồ vô cùng có danh, đặc biệt đến xem thử."

    Tú bà có bạc, mặt liền cười tươi như hoa: "Vậy ngài tìm đúng chỗ rồi. Trên Tây Hồ này, hoa thuyền Ấn Nguyệt của lão thân đây nếu xưng số hai thì không có thuyền nào dám xưng số một! Hì hì, xin hỏi quý tính của các vị đại gia?"

    Mạnh Thiên Sở phe phẫy quạt, giới thiệu họ của mọi người. Tú bà vội vã cười toét miệng chào: "Thì ra là Mạnh đại gia, Vương đại gia, Hạ đại gia và Phi... Phi đại gia, hắc hắc, họ của Phi đại gia này quả là hiếm nghe a."

    Phi Yến trừng mắt nhìn mụ, chán ghét xì miệng ngoảnh đầu qua một bên.

    Tú bà này mặt rất dày, miệng càng lúc càng cười tươi, mời Mạnh Thiên Sở cùng mọi người lên thuyền. Trên đỉnh của du thuyền có chỗ gọi là sướng tọa, có điểm giống như rạp hát, còn tầng ở giữa thì để ăn uống, tầng dưới cuối thì dùng để... ngủ!

    Tú bà vẫn cười tít mắt dẫn họ đến một căn phòng trang nhã ngồi xuống dọn trà và món điểm tâm lên, sau đó mới cười ha ha hỏi Mạnh Thiên Sở: "Các vị đại gia, cần loại cô nương thế nào ạ?"

    Có Hạ Phượng Nghi nữ giả nam trang ngồi một bên, Mạnh Thiên Sở tuy trong lòng cảm thấy rất đỡ tức, nhưng không muốn thử thách ý nghĩa của Hạ Phượng Nghi, cũng không tiện trước mặt nàng mà mở miệng gọi cô nương, cho nên ho khan một tiếng nhìn qua Vương bộ đầu.

    Vương bộ đầu hội ý cười nói: "Các bông hoa còn trẻ trẻ xinh xắn chút là được."

    "Rượu thịt đồ ăn ngon cứ mang lên!" Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, cuối cùng quyết định bổ sung thêm một chút: "Chỉ cần hai cô gái thôi, phải biết hát đàn ấy, cao nhã một chút, đừng có gọi loại động chân động tay." Lời này không phải là giả vờ, mà là muốn tỏ rõ sự nễ mặt đối với Hạ Phượng Nghi. Mạnh Thiên Sở hắn tuy không phải là chính nhân quân tử gì, nhưng dù sao đi nữa thì bảo hắn chơi bời đùa cợt với gái ngay trước mặt vợ thì ngàn vạn lần hắn làm không được, cho dù người vợ đó chỉ là vợ giả.

    Tú bà hơi kinh ngạc, nam nhân đi chơi hoa thuyền đều cầu mong sao cho nữ tử càng đẹp càng dâm càng tốt, làm gì chỉ có chuyện uống rượu nghe hát còn không cho phép cô nương động chân tay? Mụ ta len lén ghé mắt nhìn Hạ Phượng Nghi và Phu Yến, vốn là kẻ sành đời, đương nhiên vừa chú ý là biết hai kẻ này là nữ giả nam trang. Mụ ta tức thời minh bạch, có thể là hai kẻ này mang nữ tử theo đến đây chơi, nên đáp ứng luôn mà không hỏi nhiều, chuyển thân lui ra. Chẳng mấy chốc sau, mụ quay lại với hai cô nương tuổi mười lăm mười sáu, trong tay ôm đàn tỳ bà, mặc áo quần rất diễm lệ, sắc đẹp thanh tú không giống với các nữ tử thanh lâu khác: ít đi chút hồ mị và thô tục, nhiều hơn vài phần thanh thuần của thiếu nữ.

    "Đại gia, ngài xem này, tôi án chiếu theo ý tứ của ngài tìm tới hai cô nương chỉ hầu rượu mà không thị tẩm (hầu ngủ), mặt mũi xinh đẹp lại nhanh nhẹn biết chuyện, hát cũng hay, ngài xem có vừa ý hay không?"

    Mạnh Thiên Sở bước đến cạnh tú bà, nhìn kỹ cô nương do mụ đưa tới: "Được a, dù gì cùng là ngồi nói chuyện cùng cho vui, ta xem cũng được, lưu lại đi."

    Mụ tú bà đó lập tức mừng như lên mây: "Ha ha... đại gia thật sảng khoái, vậy lưu lại đây đi."

    Lúc này rượu thịt đã mang lên bày đầy bàn, đều là những món nhắm rất tinh tế.

    Hai cô nương mới đến cũng biết nghe lời, một cô ngồi cạnh Vương bộ đầu, cô còn lại định ngồi kế Mạnh Thiên Sở, hắn vốn cho nàng ta qua ngồi bên kia, nhưng liếc mắt thấy Hạ Phượng Nghi đang cười lạnh chế giễu, tức thời trong đầu chợt dậy lên cơn nóng giận vô danh, cười ha hả kéo cô nương đó ngồi xuống cạnh bên mình.

    Cô nương rót rượu cho Mạnh Thiên Sở và mọi người, Mạnh Thiên Sở cũng không nhìn Hạ Phượng Nghi, cầm chung rượu lên nói: "Nào, chúng ta lên thuyền hoa tìm vui, đừng có giả đò giở trò gì hết, uống đi!" Nói xong ngửa cổ uống cạn.

    Lời Mạnh Thiên Sở rất hợp với ý của Vương bộ đầu, nên ông ta cũng cạn chung ngay. Phi Yến cầm chung rượu lên, thấy Hạ Phượng Nghi không động, hạ giọng nói: "... chúng ta cũng uống thôi."

    Hạ Phượng Nghi mặt không biểu tình, cầm chung rượu lên nhấp một chút, Phi Yến thì uống cạn chung.

    Mạnh Thiên Sở nhìn vẻ mặt của Hạ Phượng Nghi, càng có cảm giác như bị làm nhục, hừ lạnh một tiếng, quay qua đưa tay vuốt nhẹ má của cô gái nhỏ, cười hi hí rất giặc hỏi: "Tiểu nương tử, biết hát không?"

    Cô gái đó mới mười lăm mười sáu tuổi bị cú sờ này của Mạnh Thiên Sở lập tức hai má ửng hồng, né qua một bên đáp: "Biết, đại gia muống nghe khúc gì a?"

    "Ừ, hát một khúc 'Thập Bát Mô' đi!"

    Đây là tựa khúc hát hắn đọc từ truyện Lộc Đỉnh Ký của Kim đại hiệp, biết là một tiểu khúc dâm uế, nhưng thực sự thế nào thì chưa từng nghe qua.

    Nữ tử đó nghe thế sắc mặt liền biến hẳn, thân hình hơi run, đàn tỳ bà trong tay suýt rơi xuống đất, run rẫy nói: "Đại gia muốn nghe khúc đó thiếp thân không biết đàn tấu, xin dung cho thiếp thân đi báo má má, đổi một vị tỷ tỷ khác biết đàn hát khúc này cho đại gia nghe, được không?"

    "Muốn cô hat! Không biết thì ta dạy cho cô!" Mắt của Mạnh Thiên Sở nheo lại thành đường hẹp tí, làm ra vẻ vô cùng dâm tiện, không ngừng nhìn lên nhìn xuống thân thể của cô gái.

    Hạ Phượng Nghi hừ một tiếng, đứng dậy ôm quyền: "Phu... Mạnh huynh, tiểu đệ trong nhà có việc, xin cáo từ!" Nói xong quay ngoắt người bước ra khỏi phòng. Phi Yến cũng vội đứng dậy nghi hoặc nhìn Mạnh Thiên Sở một cái rồi vội đuổi theo.

    Vương bộ đầu vội nói: "Sư... Mạnh huynh đệ, ta đi tiễn họ vậy."

    Mạnh Thiên Sở xua tay: "Không cần đâu, hiện giờ bốn biển thanh bình, Hàng châu lại càng cửa không cài chốt, đường cũng đâu xa, sợ cái gì, để tự họ về đi. Chúng ta uống rượu!" Nói xong tự rót chung rượu đầy nâng chung uống cạn.

    Vương bộ đầu cũng vội vã uống cạn một chung, tiểu cô nương đó rót rượu cho hai người, Vương bộ đầu vội cười nói với Mạnh Thiên Sở: "Mạnh huynh đệ, ả chíp hôi này không biết hát, hay là gọi tú bà đổi một người khác?"

    Mạnh Thiên Sở chọc cho Hạ Phượng Nghi tức giận chạy đi xong, lòng ít nhiều có chút gì đó như mất mát, xua tay: "Ta chọc cô ta chơi thôi." Xong chuyển thân nói với nữ tử: "Cô qua bên ghế kia ngồi, các người biết đàn cái gì thì cứ đem hai khúc hay nhất ra đàn nghe thử."

    Cô gái ấy nghe Mạnh Thiên Sở không đòi hát bài Thập Bát Mô nữa, mới yên tâm ôm đàn tỳ bà, gãy đinh đinh đông đông hắng giọng vừa đàn vừa hát, lời hát luyến láy du dường như chim bay về tổ.

    Mạnh Thiên Sở không có nghiên cứu gì về loại đàn ấn nguyệt này, nhưng nghe nàng đàn hát cảm thấy toàn thân thư thái, thoải mái vô cùng. Một khúc hát xong, hắn liền vỗ tay khen, Vương bộ đầu nhất mực động tay chân chiếm tiện nghi đối với tiểu cô nương kia, chẳng nghe được chút gì về đàn hát, nhưng nghe Mạnh Thiên Sở vỗ tay thì cũng vỗ tay đôm đốp khen hay theo, dù không biết là hay ở chỗ nào.

    Mạnh Thiên Sở nghe đàn hát tinh thần sảng khoái, nâng ly rượu uống liền hai lượt, tiếp đó nữ tử đàn tiếp hai khúc, khúc buồn khúc vui, Mạnh Thiên Sở càng cao hứng hơn. Vương bộ đầu chỉ nghe mà ngủ gục, trong khi đó nữ tử bên cạnh bán nghề chứ không bán thân, nên mặt nhăn nhó không yên, nếu là bình thường thì Vương bộ đầu đã gọi tú bà đổi cô khác rồi, nhưng đêm nay Mạnh Thiên Sở thỉnh khách, lại là lần đầu cùng đi ra ngoài chơi với Mạnh sư gia, không tiện đổi cô nương, nên chỉ còn ráng nhịn lấy hết tinh thần nghe cô gái ấy đàn tỳ bà xướng ca.

    Nghe xong mấy khúc, Mạnh Thiên Sở đã uống liên tiếp hơn chục bôi rượu, hơi có chút say, nhướn mắt liếc nhìn, phát hiện Vương bộ đầu chẳng hứng thú gì, liền hạ giọng cười hỏi: "Sao vậy Vương huynh? Không vừa ý cô nương a? Hay là muốn đổi cô khác?"

    Vương bộ đầu đã bị rượu đốt nóng gần ngất đi, nhìn gò ngực cao vời của cô nương bên cạnh mà không đụng chạm được gì, giờ nghe Mạnh Thiên Sở hỏi vậy thật đúng là được lời như cửi tấm lòng, cười hề hề đáp: "Nếu như vậy... thì quá tốt rồi..."

    Mạnh Thiên Sở chỉ vào nữ tử bên cạnh Vương bộ đầu: "Cô đi ra gọi má má của cô vào đây."

    Nữ tử ấy như quẳng được gánh nặng, đứng dậy nhún người chào ôm đàn tỳ bà bước ra, lát sao thì tú bà lúc nãy đẩy cửa tiến vào, chấp tay xin lỗi lia lịa, hỏi: "Đại gia, ngài có yêu cầu gì không?"

    Mạnh Thiên Sở nhắp một ngụm rượu, tùy tiện hỏi: "Nghe nói công tử của tri phủ Hàng châu thường đến hoa thuyền của bà chơi, phải không?"

    Tú bà hơi lộ vẻ kinh ngạc, nhất thời không biết Mạnh Thiên Sở hỏi như vậy là có dụng ý gì, ấp úng không chịu trả lời.

    Mạnh Thiên Sở giả vờ không hề chú ý, nói với Vương bộ đầu: "Xem ra chúng ta hiểu lầm rồi, tin tức này quả thật là đồn ngoa, ta nói mà, công tử của tri phủ đại nhân là nhân vật cỡ nào chứ, sao lại đến loại hoa thuyền nhỏ này để chơi, xem ra là con hoa thuyền khác tên là Ấn Nguyệt rồi, chúng ta tìm sai chỗ rồi."

    Vương bộ đầu nhất thời không hiểu dụng ý của Mạnh Thiên Sở, chỉ gật đầu theo.

    Tú bà ở bên cạnh mấp máy miệng, nhưng vẫn nhịn không nói gì.

    Mạnh Thiên Sở thở dài: "Thôi vậy, chúng ta uống xong chung rượu này rồi đi vậy, đi tìm thuyền Ấn Nguyệt chân chính nào. Ở chỗ mà ngay công tử của tri phủ đại nhân thường đến chơi thì đến mới có ý tứ, tính tiền đi!"
    Tú bà thấy vụ làm ăn sắp vuột mất, vội nói: "Hai vị đại gia, toàn bộ Tây Hồ chỉ có hoa thuyền của chúng tôi gọi là Ấn Nguyệt, không có thuyền nào khác nữa đâu."

    "Không đúng, ta nghe hai ngài trước công tử của tri phủ đại nhân có đến hoa thuyền Ấn Nguyệt đó chơi mà..."

    "Đúng a! Chiều hôm kia Kha công tử còn đến chỗ chúng tôi uống rượu cả buổi chiều đấy!"

    "Ha, nghe chúng ta định đi là phịa ra chuyện này hả, muốn lừa ai vậy?"

    Tú bà bối rối: "Nghe nói Kha thiếu gia tối hôm qua đã chết một cách rất li kỳ, hôm nay lại tra xét toàn thành, do đó lão thân không dám nói loạn...."
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 116: NHỊ TUYỀN ÁNH NGUYỆT (*).
    Mạnh Thiên Sở phất tay: "Sanh tử có mạng, phú quý tại trời, Kha công tử mang đã như thế thì đó là chuyện không thể chống lại. Ta chẳng qua là muốn các định một chút xem công tử có thật đến hay không. Nhiều hoa thuyền như vậy chúng ta cũng không biết thuyền nào là tốt, nghe người ta nói công tử của tri phủ đại nhân thường đến hoa thuyền Ấn Nguyệt uống rượu nghe nhạc, do đó mộ danh mà tới. Chỗ mà công tử của Tri phủ đại nhân từng đến chơi thì khẳng định là không tồi. Còn về việc vận của cậu ta không ổn, đại hạn đổ xuống đầu thì là chuyện của cậu ta."

    Tú bà nghe thế tức thời yên tâm ngay: "Tôi cũng nghĩ như vậy, hôm qua Kha thiếu gia còn đến chỗ chúng tôi uống rượu xong đi còn rất khỏe, sao lại đột nhiên chết đi được? Chúng tôi cũng rất kinh khủng, sợ liên lụy đến chỗ chúng tôi, do đó vừa rồi mới không nói. Đại gia nói về Ấn Nguyệt hoa thuyền ấy chính là chỗ chúng tôi đây, Kha công tử cứ cách năm ngày ba bữa đều đến đây một vòng, có lúc còn ở lại nơi này."

    Mạnh Thiên Sở ra vẻ nửa tin nửa ngờ: "Thật có chuyện này sao? Vậy bà nói coi cậu ta thường đến với ai? Nói đúng ta mới tin bà."

    "Kha công tử mang bằng hữu đến chơi hoa thuyền này nhiều lắm, ví dụ như công tử Lý Nhữ Hàn của Lý quân chánh Lý đại nhân, công tử Trần Nghị Không của Hàng châu phủ nha môn đồng tri Trần đại nhân, công tử Lãnh Vân Phong của Hàng châu Thiên hộ sở Lãnh thiên hộ, rất nhiều a."

    Thật là nồi nào úp vung nấy, những kẻ thường lại vãng với Kha Trù đều là nhân vật con nhà quan hoặc là đại hộ cả. Mạnh Thiên Sở gật gù: "Bọn họ chọn ăn món gì?"

    Câu hỏi này rất lạ, tú bà nghi hoặc liếc nhanh Mạnh Thiên Sở: "Đều là những món nhắm nhỏ, giống như các món dọn ra cho các vị hôm nay vậy. Lên hoa thuyền chơi có ai đi ăn uống thưởng thức gì đâu, đều là tìm đến cô nương cả thôi, do đó hoa thuyền chúng tôi không có nhiều món ăn, chỉ ba bốn loại rau thịt, những món đó đều dọn lên cho các vị rồi."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ: người đến Ấn Nguyệt hoa thuyền này chơi không ít, chỉ có Kha Trù là trúng độc mà chết, hiển nhiên không phải trong rượu thịt ở đây có độc, mà là bị người nào đó hạ độc rồi. Hắn hỏi: "Hôm qua có ai mang theo món ăn không?"

    "Hi hi, đại gia coi ngài nói kìa, sao lại có người mang thức ăn lên hoa thuyền để dùng chứ, hi hi hi."

    "Bọn họ ở trên thuyền lâu không?"

    "Mạnh đại gia sao lại cứ hỏi những vấn đề này vậy?" Tú bà dường như bắt đầu hoài nghi.

    Vương bộ đầu trừng mắt: "Hỏi ngươi cái gì thì cứ thật thà mà trả lời đi!"

    Tú bà giật nãy người: "Chỉ ngồi một chút chưa được một thời thần là đi liền."

    "Vậy khi nào thì đi? Cậu ta chọn cô nương nào?" Mạnh Thiên Sở hỏi đến chỗ quan trọng, nhìn trừng vào mắt tú bà.

    "Giờ ngọ đến ăn cơm, lúc đó chỉ có cậu ấy và công tử Lý Nhữ Hàn của Lý đại viên ngoại thôi. Đúng rồi, Lý Nhữ Hàn là biểu ca của Kha công tử, chọn cô nương hiện đang hầu các vị đây, không đòi ai khác nữa, uống rượu một chút rồi đi ngay."

    Mạnh Thiên Sở nhìn qua cô gái bên cạnh, cười ha ha, quả đúng là xinh. Hắn cười bảo: "Vậy được rồi, xem ra bà đối với Kha công tử quen thuộc thật. Được rồi, nếu như là chỗ mà cậu ta đến, xem ra không tệ rồi. Vị huynh đệ này của ta đối với cô nương bà đưa tới không vừa ý, muốn tự đi chọn, bà mang huynh đệ ta đi chọn đi."

    Tú bà cười hi hi đáp ứng.

    Vương bộ đầu nghe lời này, vội vã cười vui đứng dậy cảm ơn Mạnh Thiên Sở xong theo sát tú bà ra cửa.

    Trong phòng chỉ còn lại Mạnh Thiên Sở và tiểu cô nương ca hát lúc nãy. Mạnh Thiên Sơ hỏi: "Cô tên là gì?"

    "Thiếp tên Liên Y."

    "Liên Y? Liên y của sóng biếc gợn lăn tăn? Tên đẹp lắm, rất có ý tứ. Trưa hôm qua cô hầu qua Kha công tử, đúng không?"

    Liên Y khẽ gật đầu: "Nghe nói vị công tử ấy tối hôm qua đã chết rồi...."

    "Đúng a, cô kể lại sự ình hôm qua được không?"

    "Dạ...." Liên Y cúi đầu ngẫm nghĩ một lúc sau mới tối: "Trưa hôm qua, Kha công tử và Lý công tử đến hoa thuyền của chúng tôi. Họ thường đến đây nên má má rất quen, trực tiếp dẫn đến phòng cách vách đây, nói chuyện một lúc xong thì gọi rượu thịt lên, gọi tôi lên đàn tỳ bạ hát ca khúc, không đến một thời thần thì đi."

    "Cô nghe họ nói với nhau cái gì không?"

    "Bọn họ vào nhã gian (phòng vip) nói chuyện trước, nói một hồi thì mới gọi tôi vào, do đó không nghe họ nói với nhau cái gì."

    "Lý công tử đó có phải là biểu ca Lý Nhữ Hàn của Kha công tử hay không?"

    Liên Y gật đầu.

    Tra cả nửa ngày, cuối cùng manh mối tập trung ở chỗ Lý Nhữ Hàn. Ngày mai tang lễ lo liệu xong, chôn cất hẳn hoi, phải lập tức tiến hành điều tra họ Lý này.

    Những gì cần hỏi đã hỏi xong, Mạnh Thiên Sở uống liền mấy chung, nhưng một mình uống không hứng gì, liền hỏi Liên Y: "Ê, cô biết uống rượu không?"

    Cô gái vội lắc đầu, nhưng thấy Mạnh Thiên Sở tỏ vẻ thất vọng như vậy, liền hơi gật đầu.

    Mạnh Thiên Sở vui mừng nói: "Vậy được, cô uống với ta hai chung, vừa rồi hát mệt rồi, cũng nghỉ một chút đi."

    Cô gái cảm kích gật đầu, đặt đàn tỳ bà xuống, ngồi cạnh Mạnh Thiên Sở, tự rót cho mình chung rượu: "Đại gia, thiếp thân kính ngài một chung."

    "Được được!" Mạnh Thiên Sở cầm chung rượu lên cụng với nàng ta một chung, uống cạn.

    Cô gái uống cạn chung này, lại rót đầy lại cho hai người.

    Mạnh Thiên Sở giương cặp mắt say kèm nhèm nhìn chằm chằm vào cô gái: "Ầy, cô ngồi sát cạnh ta không sợ ta khi nhục cô sao? Cô là cô gái trong sáng bán nghề không bán thân mà, ngày bài Thập bát mô (**) cũng không biết."

    Cô gái e thẹn cười: "Đại gia không phải là loại người đó."

    "Vậy à, sao cô biết vậy? Ta là đại sắc lang nổi tiếng ở Hàng châu đó nha!"

    Cô gái lắc đầu khẳng định: "Tuy thiếp thân đến hoa thuyền chưa lâu, nhưng người đến là thuộc dạng nào thì thiếp thân vẫn có thể nhận ra. Vừa rồi đại gia yêu cầu thiếp thân hát bài Thập Bát sờ gì đó... chính là muốn dùng khúc hát đó mà cố ý chọc tức hai vị cô nuơng vừa rồi, không phải có lòng muốn nghe...."

    Mạnh Thiên Sở chua sót vô cùng, cố gượng cười nói: "Nói bậy, ta chọc tức hai người họ gì chứ ... à đúng rồi, sao cô lại biết hai người họ là nữ?"

    Lời vừa nói ra, đáp án đã đến trong đầu: Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều là mỹ nữ, đặc biệt là Hạ Phượng Nghi hoa nhường nguyệt thẹn, quốc sắc thiên hương mỹ diễm vô cùng, nếu giả trang thành nam nhân thì giả thế nào cũng không giấu được cái đẹp dịu dàng của nữ tử, tú bà có thể nhìn ra, thì cô gái nhỏ hát đàn này đương nhiên cũng có thể nhìn ra.

    Cô gái không hồi đáp, chỉ nhoẻn miện cười, lại kính Mạnh Thiên Sở thêm một bôi, nhỏ giọng hỏi: "Đại gia và hai vị cô nương đó tức nhau hả?"

    "Đừng nhắc đến họ nữa, cô đàn tỳ bà không tệ a."

    "Vậy Liên Y đàn cho đại gia nghe một khúc hen, chịu không?"

    "Được chứ," Mạnh Thiên Sở nhướn mắt mông lung nhìn ra ngoài, chỉ thấy vầng trăng nghiên trên bờ nước, ánh trăng chiếu dìu dặt trên mặt hồi, nhớ tới bài Nhị Tuyền Ánh Nguyệt của nghệ sĩ mù A Bình, không khỏi dậy lên nỗi buồn u uẫn, tùy tiện hỏi: "Cô biết gãy nhị hồ (đờn cò) không?"

    "Nhị hồ?"

    "Là hồ cầm đó."

    "A, dạ biết."

    "Vậy được, ta dạy cô một khúc, cô kéo nghe thử."

    Liên Y vui mừng nói: "Được a, thiếp thân lấy giấy bút ra ghi."

    Văn nhân mặc khách thường đến chơi hoa thuyền, rất nhiều văn nhân rất thích cấp cho những gái bán nghệ này những phổ khúc tả từ, do đó Liên Y cũng không cảm thấy kỳ quái, nhanh chóng lấy giấy bút ra, còn mang theo một cây hồ cầm.

    Nhị Tuyền Ánh Nguyệt là khúc nhạc mà Mạnh Thiên Sở thích nhất thời còn ở đại học. Sau khi tốt nghiệp, công tác bận bịu vô cùng, cho nên thỉnh thoảng mới nghe. Chỉ có điều, khúc này quá dài, hắn chỉ nhớ được một phần, ư ử ngâm nga để trợ tửu hứng, chứ hát thì không được. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    Do khách nhân đến chơi hoa thuyền có một phần lớn đều là kẻ văn nhã nửa mùa, những nhạc phổ lời ca hầu hết đều rất tệ. Tuy Liên Y rất có hảo cảm với Mạnh Thiên Sở, nhưng cũng không nghĩ hắn sẽ ngâm nga ra từ khúc nào hay, cho nên khi Liên Y bắt đầu ký lục, phần lớn là vì lễ mạo mà làm, cũng không coi nó là thật. Tuy nhiên, khi nghe xong một hồi, thần tình bình thản trên mặt từ từ biến thành sự vui mừng chen lẫn sùng kính.

    Liên Y ghi lại ca khúc của Mạnh Thiên Sở xong, bản thân nhẹ hát qua một lượt, sau đó cầm đàn nhị hồ vừa nhìn bài hát vừa kéo theo. Mới đầu, tiếng đàn có vẻ ngượng ngập, nhưng dần dần thành thạo hơn. Mạnh Thiên Sở căn cứ ấn tượng, chỉ đạo cho nàng điều chỉnh tiết tấu nhanh chậm, qua một lúc thì nghe hay dần lên.

    Mạnh Thiên Sở nhắm mắt hân thưởng khúc đàn cò động lòng người này, uống hết chung này đến chung khác, chợt nghe ngoài cửa ẩn ước có tiếng khóc truyền vào.

    Mạnh Thiên Sở cả kinh, gọi với ra: "Là ai ở ngoài đó?"

    "Là... là chúng tôi!" Cửa bị đẩy ra, Hạ Phượng Nghi chậm bước tiến vào, phía sau là Phi Yến, hai người đã khóc mắt nhòe lệ.

    "Hai người... hai người không phải là về rồi sao?" Mạnh Thiên Sở kỳ quái hỏi.

    Phi Yến đáp: "Chúng em căn bản không đi đâu cả, mợ chủ lo thiếu gia uống say không người chiếu cố. Chúng tôi ở ngoài chờ thiếu gia, vừa rồi lời người nói, mợ chủ và em đều nghe được hết. Thiếu gia, người sao lại cố ý chọc tức mợ chủ vậy?"

    "Chọc cái gì mà chọc? Hai người nói cái gì mà ta nghe chẳng hiểu?"

    Hạ Phượng Nghi bước tới trước mặt hắn: "Ta.... ta hiểu lầm huynh rồi, thì ra là huynh đi tra..."

    Nàng định nói thì ra là hắn đi tra án, nhưng nói được phân nửa thấy Mạnh Thiên Sở khẽ lắc đầu, vội vã dằn lời lại, ngừng một chút, áy náy nói: "Thật xin lỗi, là ta hiểu lầm rồi, huynh là một chính nhân quân tử..."

    "Hà! Thôi cho ta xin!" Mạnh Thiên Sở xua tay: "Đừng có dùng loại lời này bắt bí ta, gặp phải cô nào thích hợp, ta cũng động tâm vậy thôi."

    Phi Yến trách: "Còn giả vờ cái gì nữa! Nếu thiếu gia là loại người đó, vừa rồi chúng tôi không có mặt, Vương bộ đầu cũng không có, thiếu gia đã sớm động thủ rồi."

    "Nam nhân tìm cô nương không nhất định là người xấu, Đại từ nhân Liễu Vĩnh (Liễu Vinh 987-1053, là nhà thơ Tống, thể loại Tống từ nổi tiếng) con thường lăn lộn chốn yên hoa kìa. Người ta chẳng phải là lưu danh trăm đời đó sao. Hơn nữa, người xấu chưa chắc là phải đi tìm cô nương."

    "Làm gì có!" Phi Yến cự nự, nhưng thần tình vô cùng cao hứng.

    Mạnh Thiên Sở thấy bọn họ trở lại, vô cùng cao hứng không muốn châm chọc họ nữa, liền bảo: "Được rồi, nếu như đã trở lại thì ngồi xuống uống rượu thôi."

    Hạ Phượng Nghi lấy một khăn tay nhỏ khẽ lau lệ, tự rót cho Mạnh Thiên Sở một chung rượu, rồi cầm chung rượu của mình lên nói: "Tiện thiếp kính.... phu quân một bôi..."

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nhất mực nghe trộm ở ngoài, đã biết Liên Y nhận ra hai người là nữ, trong phòng cũng chẳng có người ngoài, nên không che giếu thân phận gì nữa.

    Mạnh Thiên Sở cười ha ha tiếp lấy chung rượu uống cạn. Hạ Phượng Nghi và Phi Yến cũng uống theo.

    Mạnh Thiên Sở đưa tay áo lau lệ cho Hạ Phượng Nghi: "Cô nàng khờ, khóc cái gì?"

    "Tiện thiếp vừa rồi nghe tướng công dạy cô nương này kéo hồ cầm, khúc nhạc đó thập phần thê lương bi thảm, trong lúc thương cảm mới..."

    Phi Yến cũng nói: "Thiếu gia, thật không ngờ người tùy miệng hát lên một khúc mà tuyệt vời như vậy, em còn tưởng người chỉ biết có phá... hi hi."

    Mạnh Thiên Sở không muốn cướp công sức của người, lắc đầu nói: "Khúc này không phải ta sáng tác, là ta lúc còn trẻ nghe một vị cầm sư mù lòa kéo cho nghe, nhớ lại đó mà."

    Liên Y nhất mực nghe bọn họ nói, lúc này nhịn không được hỏi: "Vậy vị cầm sư mùa lòa đó đâu rồi?"

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ "Hãy chờ mấy trăm năm nữa đi thì ở Tây Hồ này đây là gặp ông ta chứ gì." Nhưng hắn thở dài một hơi, buồn bã lắc đầu.

    Đột nhiên, Mạnh Thiên Sở hít hít mũi, ngửi thấy một mùi u hương. Lúc trưa hắn cũng nghe được mùi hương này ở người Tả Giai Âm, nên đứng lên nhìn tứ phía.

    Hạ Phượng Nghi thấy bộ dạng của Mạnh Thiên Sở như vậy, cũng đứng lên nhìn quanh, thông qua cửa sổ đột nhiên nhìn thấy một thanh niên nam tử tuấn tú đang đứng bên thuyền nhìn qua này, tướng mạo vô cùng quen thuộc, nhưng không nhớ là đã gặp qua ở đâu.

    Mạnh Thiên Sở không hề phát hiện ra người này, hỏi: "Nương tử, nàng ngửi được mùi gì không?"

    Hạ Phượng Nghi chưa kịp định thần, đáp: "Không.... không có a, cái gì... mùi vị gì ạ?"

    "Mùi rất thơm. Nàng không ngửi được à?" Gió nhẹ thổi tới, hương vị lại theo gió bay đến, đó là một mùi hương rất đặc biệt.

    Đang nói, nam tử tuấn tú đó đã bước lên thuyền, đi ngang qua chỗ bọn Mạnh Thiên Sở ngồi, nhìn thấy Hạ Phượng Nghi khẽ nhoẻn miệng cười, phất quạt lên che mặt mình lại, rồi quay qua nhìn Mạnh Thiên Sở một cái mới bỏ đi.

    Mạnh Thiên Sơ bấy giờ mới phát hiện, hắn nghi hoặc nhìn Hạ Phượng Nghi, đột nhiên bật cười. Hạ Phượng Nghi không hiểu nhìn lại hắn: "Chàng cười cái gì?"

    "Không có gì, không có gì!"

    Mạnh Thiên Sở nhất mực chú ý nam tử đó đi qua khỏi phòng của mình, đi lên tầng hai.

    Tầng hai là chỗ diễn tuồng, lúc này đã nghe nhạc khí nổi lên. Mạnh Thiên Sở cười nói: "Đi, chúng ta lên trên đó xem." Xong chậm bước rời khỏi phòng, ra cầu thang lên tầng đỉnh.

    Bên trên có mấy du khách ngồi, phần lớn là thư sinh phe phẫy quạt.

    Mạnh Thiên Sở đưa mắt nhìn thiếu niên lúc nãy đang ngồi trên hàng đầu gần sân khấu, phía sau còn có hai đại hán vai to eo chắc.

    Chú thích:

    (*) Nhị tuyền ánh nguyệt: Đây là nhạc khúc nổi tiếng của nhạc sĩ mù dân gian nổi tiếng A Bình của Trung Quốc. A Bình tên thật là Hoa Ngạn Quân (1893 - 1950), sáng tác bài này vào khoảng thập niên 40 của thế kỷ 20.

    A Bình là người thành phố Vô Tích tỉnh Giang Tô. Bố ông là đạo sĩ của điện Lôi Tôn thuộc Vô Tích, lên 4 tuổi A Bình mồ côi mẹ, được gửi đến một gia đình người thân, từ nhỏ đã gặp sự ghẻ lạnh và kỳ thị của người đời, tạo nên tính cách quật cường của ông. Do từ nhỏ được học tập kỹ năng âm nhạc với người bố, lên 13 tuổi, ông biết sử dụng nhiều loại nhạc cụ như đàn tỳ bà, nhị, sáo... Sau khi người bố qua đời, A Bình bị mù, phải sống lang thang trên đường phố, trở thành nghệ sĩ dân gian, phải kiếm sống bằng nghề đàn ca, mọi người thường gọi ông là Bình mù.

    Năm 20 tuổi cha của ông chết (cha là "Tuyết hoa mai" Hoa Thanh Hòa giỏi về diễn tấu nhị hồ, tam huyền, tỳ bà), ông thế cha làm đạo sĩ của Lôi Tôn điện, sau do giao du không cẩn thận đàn hát chơi bời nghiện hút, 21 tuổi bị bệnh mắt, 34 tuổi mù, bán hết gia sản. Để sinh nhai, ông ta vác đàn tỳ bà, hồ cầm đi ngoài đường tự biên tự đàn hát, trở thành nghệ nhân ngoài đường. Năm 40 tuổi ở chung với quả phụ Đổng Thôi Đệ (Thái Đệ), ỗi ngày đến trà quán Tam Vạn Xương Sùng An tự diễn xướng. Do ông tác đả kích xã hội hắc ám, dùng văn dùng nhạc hấp dẫn người nghe để lồng vào đó nội dung chống nhật và Quốc Dân đảng, nên bị chúng đánh thành bệnh ói máu nằm liệt giường (năm 1936) cấm hành nghề, từ đó không đi đường diễn nghề được nữa, ở nhà làm nghề sửa đàn hồ cầm gian nan kiếm sống. Sau giải phóng, A Bình được phục diễn lại các nhạc khúc của mình, được các vị trong học viện âm nhạc đến nghiên cứu ghi chém bảo tồn âm nhạc (đại biểu là giáo sư Dương Ấm Lưu) sáng tác thành lời các nhạc khúc, ghi âm và diễn hợp xướng. A Bình cũng mất trong năm 1950, thất truyền một số ca khúc.

    "Nhị tuyền ánh nguyệt" là tác phẩm tiêu biểu của A Bình, gồm 6 đoạn, cộng thêm lời dẫn và câu kết. Lời dẫn ngắn gọn tựa như tiếng thở than trước nỗi đau khổ não nề. Chủ đề âm nhạc do hai câu nhạc ở đoạn trên và đoạn dưới tạo thành. Đoạn đầu, thiên về sự tố cáo, khiến thính giả phải suy ngẫm; đoạn sau giàu khả năng biến đổi bất ngờ, đem lại cho người nghe cảm giác đau khổ trong im lặng, một lúc sau mới phừng phừng nổi giận. Tiếp đến là mấy lần đảo phách của chủ đề âm nhạc, qua đó thể hiện một cách hết sức lâm ly mọi tình cảm phức tạp của A Bình: trầm tư dẫn đến đau buồn, đau buồn chuyển sang bi phẫn, bi phẫn hoá ra giận dữ, giận dữ biến thành tưởng nhớ, bộc lộ lòng dũng cảm của A Bình trước thế lực đen tối, gây niềm xúc động sâu sắc nơi thính giả.

    Lúc đầu, Nhị Tuyền Ánh Nguyệt vốn được A Bình (Hoa Ngạn Quân) xưng là 'y tâm khúc' (khúc theo như tâm) hoặc "tự lai khang" (đến từ trong cõi lòng). Cách đặt tên Nhị Tuyền Ánh Nguyệt thường được tranh luận rất nhiều. Cách giải thích được đồng ý nhiều nhất là do ở phía tây Giang Tô Vô Tích có danh sơn của Giang Nam là Huệ Tuyền sơn, trên núi có suối Hoằng Thanh, được "Trà thần" Lục Vũ khen ngợi, bình là "Thiên hạ đệ nhị tuyền" (suối đứng thứ hai thiên hạ). A Bình trước khi mù thường đến đây, nên có ấn tượng sâu sắc, đối diện với ánh trăng tuy sáng mà tình đời đen tối, nước suối tuy ngọt mà cuộc đời đầy khổ ải, mặt nước tuy lặng mà nhân gian bất bình... Trong lòng ông ta đầu cái lạnh của ánh trăng, cái lạnh của nước suối, tức cảnh sinh tình, dung tình vào cảnh tạo nên khúc này. Theo lời Lục Âm kể, khi Dương Tiên Sinh hỏi A Bình tên khúc này, A Bình đáp: "Khúc này vốn không có tên, tự tin mà kéo, lâu dần thành ra vầy." Dương tiên sinh hỏi: "Ông thường kéo ở chỗ nào?" A Bình đáp: Ta thường kéo ở đầu đường, cũng có ở trên sơn đình núi Huệ sơn. Dương Ấm Lưu liền buột miệng: "Vậy gọi là Nhị Tuyền đi." Lục Âm nói: "Chỉ có hai chữ Nhị Tuyền không thì không giống với tên khúc hoàn chỉnh, trong âm khúc có bài Tam Đàm Ấn Nguyệt (vừa là ca khúc vừa là danh lam thắng cảnh của Hàng châu), có thể đặt nó thành "Nhị Tuyền Ấn Nguyệt" không?" Dương Ấm Lưu đáp: "chữ Ấn có vẻ sao chép lại của người ta, không hay, ở Vô tích của chúng ta có Ánh Sơn hà, vậy gọi nó là "Nhị Tuyền Ánh Nguyệt" đi."

    Sau đó, giáo sư Dương Ấm Lưu đã căn cứ vào khúc đàn nhị hồ của Hoa Ngạn Quân mà điền từ như sau:

    二泉映月

    Nhị tuyền ánh nguyệt

    心似泉水冷,

    萧萧风吹月独明;

    人世间,

    酸甜苦辣尽,

    到头总如月影空.

    昨夜无月,

    叹泉水淙淙溺侬心;

    想弦月曾经,

    凄凄惨惨照愁人.

    功名富贵如烟散,

    花落人亡似飘蓬.

    多少孽冤,

    此生处处尽遭逢;

    奈何有恨,

    历遍沧桑还是恨.

    堪怨月圆豪门宴,

    月缺月半生柔情;

    粼粼波光载美色,

    粉黛玉体陈.

    一回望月一回明,

    不识人间有峥嵘;

    只问风月憔悴损,

    岂怜沦落饿死人;

    我今有泪对月下,

    泪落泉中无处寻;

    经年往事才回首,

    数语难尽,

    月儿弯弯泉中空,

    欲上天入地总无门.

    谁怜我月经风雨,

    风雨蹒跚月朦胧;

    仰天难见月色明,

    低头惟觉泉水冷;

    春冷夏还冷,

    秋冷冬亦冷;

    泉冷不知天下病,

    月寒未解老与贫;

    从来兴衰浮沉,

    善恶终报应.

    清辉刺破遮月云,

    愁肠泻地,

    风吹雨打尽.

    古今事,

    一样粪土掩悲容.

    泉响击空明,

    逐水逝去水还生;

    人愿一轮常满盈,

    百年人异月同;

    消磨潘

    不辨黄泉仙境.

    败柳残红可飞升,

    留得一天恨,

    看破老死心.

    Hán Việt:

    Nhị Tuyền Ánh Nguyệt

    "Âm tự tuyền thủy lãnh,

    Tiêu tiêu phong xuy nguyệt độc minh;

    nhân thế gian,

    Toan điềm khổ lạt tẫn,

    Đáo đầu tổng như nguyệt ảnh không.

    Tạc dạ vô nguyệt,

    Thán tuyền thủy tông tông nịch nông tâm;

    tưởng huyền nguyệt tằng kinh,

    Thê thê thảm thảm chiếu sầu nhân.

    Công danh phú quý như yên tán,

    Hoa lạc nhân vong tự phiêu bồng.

    Đa thiểu nghiệt oan,

    Thử sanh xử xử tẫn tao phùng;

    nại hà hữu hận,

    Lịch biến thương tang hoàn thị hận.

    Kham oán nguyệt viên hào môn yến,

    Nguyệt khuyết nguyệt bán sanh nhu tình;

    lân lân ba quang tái mĩ sắc,

    Phấn đại ngọc thể trần.

    Nhất hồi vọng nguyệt nhất hồi minh,

    Bất thức nhân gian hữu tranh vanh;

    chích vấn phong nguyệt tiều tụy tổn,

    Khởi liên luân lạc ngạ tử nhân;

    ngã kim hữu lệ đối nguyệt hạ,

    Lệ lạc tuyền trung vô xử tầm;

    kinh niên vãng sự tài hồi thủ,

    Sổ ngữ nan tẫn,

    Nguyệt nhân loan loan tuyền trung không,

    Dục thượng thiên nhập địa tổng vô môn.

    Thùy liên ngã nguyệt kinh phong vũ,

    Phong vũ bàn san nguyệt mông lông;

    ngưỡng thiên nan kiến nguyệt sắc minh,

    Đê đầu duy giác tuyền thủy lãnh;

    xuân lãnh hạ hoàn lãnh,

    Thu lãnh đông diệc lãnh;

    tuyền lãnh bất tri thiên hạ bệnh,

    Nguyệt hàn vị giải lão dữ bần;

    tòng lai hưng suy phù trầm,

    Thiện ác chung báo ứng.

    Thanh huy thứ phá già nguyệt vân,

    Sầu tràng tả địa,

    Phong xuy vũ đả tẫn.

    Cổ kim sự,

    Nhất dạng phẩn thổ yểm bi dung.

    Tuyền hưởng kích không minh,

    Trục thủy thệ khứ thủy hoàn sanh;

    nhân nguyện nhất luân thường mãn doanh,

    Bách niên nhân dị nguyệt đồng;

    tiêu ma phan

    Bất biện hoàng tuyền tiên cảnh.

    Bại liễu tàn hồng khả phi thăng,

    Lưu đắc nhất thiên hận,

    Khán phá lão tử tâm"

    (**) Thập Bát Mô/Mạc (Mười tám cách sờ): Đây là ca khúc dâm đãng dùng trong chốn ăn chơi thời xưa, chỉ các vị trí có thể sờ mó trên thân thể cô gái. Ca từ của khúc này như sau

    十八摸

    紧打鼓来慢打锣

    停锣住鼓听唱歌

    诸般闲言也唱歌

    听我唱过十八摸(四句)

    伸手摸姐面边丝

    乌云飞了半天边

    伸手摸姐脑前边

    天庭饱满兮瘾人(八句)

    伸手摸姐冒毛湾

    分散外面冒中宽

    伸手摸姐小眼儿

    黑黑眼睛白白视(十二句)

    伸手摸姐小鼻针

    攸攸烧气往外庵

    伸手摸姐小嘴儿

    婴婴眼睛笑微微(十六句)

    伸手摸姐下各尖

    下各尖匕在胸前

    伸手摸姐耳仔边

    凸头耳交打秋千(二十句)

    伸手摸姐肩膀儿

    肩膀同阮一般年

    伸手摸姐胁肢湾

    胁肢湾弯搂着肩(二十四句)

    伸手摸姐小毛儿

    赛过羊毛笔一枝

    伸手摸姐胸上旁

    我胸合了你身中(二十八句)

    伸手摸姐掌巴中

    掌巴弯弯在两旁

    伸手摸姐乳头上

    出笼包子无只样(叁十二句)

    伸手摸姐大肚儿

    □像一区栽秧田

    伸手摸姐小肚儿

    小肚软软合兄眼(叁十六句)

    伸手摸姐肚脐儿

    好相当年肥勒脐

    伸手摸妹屁股边

    好似扬扬大白绵(四十句)

    伸手摸姐大腿儿

    好相冬瓜白丝丝

    伸手摸姐白膝湾

    好相犁牛挽泥尘(四十四句)

    伸手摸姐小腿儿

    勿得拨来勿得开

    伸手摸姐小足儿

    小足细细上兄肩(四十八句)

    遍身上下尽摸了

    丢了两面摸对中

    左平摸了养儿子

    右平梭着养了头(五十二句)

    东一着来西一着

    面上高梁燕变窝

    两面针针棘样样

    好像机匠织布梭(五十六句)

    左一着来右一着

    冷中只位热家火

    好相胡子饮烧酒

    身中生得白如玉(六十句)

    开掌倚在盆边上

    好相胡子喝烧汤

    尔的屁股大似磨

    叁坦芝麻酒半斤(六十四句)

    两面又栽杨柳树

    当中走马又行舟

    两面拨开小路中

    当中堪塔菜瓜棚(六十八句)

    老年听见十八摸

    少年之时也经过

    后生听见十八摸

    日夜贪花哭老婆(七十二句)

    寡人听了十八摸

    梭了枕头哭老婆

    和尚听了十八摸

    揭抱徒弟呼哥哥(七十六句)

    尼姑听见十八摸

    睡到半夜无奈何

    尔们后生听了去

    也会贪花讨老婆(八十句)

    睡到半冥看心动

    五枝指儿搓上搓

    高拨上来打拨去

    买卖兴旺多闹热(八十四句)

    Hán việt

    Khẩn đả cổ lai mạn đả la

    Đình la trụ cổ thính xướng ca

    Chư bàn nhàn ngôn dã xướng ca

    Thính ngã xướng quá thập bát mạc ( tứ cú )

    Thân thủ mạc tả diện biên ti

    Ô vân phi liễu bán thiên biên

    Thân thủ mạc tả não tiền biên

    Thiên đình bão mãn hề ẩn nhân ( bát cú )

    Thân thủ mạc tả mạo mao loan

    Phân tán ngoại diện mạo trung khoan

    Thân thủ mạc tả tiểu nhãn nhân

    Hắc hắc nhãn tình bạch bạch thị ( thập nhị cú )

    Thân thủ mạc tả tiểu tị châm

    Du du thiêu khí vãng ngoại am

    Thân thủ mạc tả tiểu chủy nhân

    Anh anh nhãn tình tiếu vi vi ( thập lục cú )

    Thân thủ mạc tả hạ các tiêm

    Hạ các tiêm chủy tại hung tiền

    Thân thủ mạc tả nhĩ tử biên

    Đột đầu nhĩ giao đả thu thiên ( nhị thập cú )

    Thân thủ mạc tả kiên bàng nhân

    Kiên bàng đồng nguyễn nhất bàn niên

    Thân thủ mạc tả hiếp chi loan

    Hiếp chi loan loan lâu trứ kiên ( nhị thập tứ cú )

    Thân thủ mạc tả tiểu mao nhân

    Tái quá dương mao bút nhất chi

    Thân thủ mạc tả hung thượng bàng

    Ngã hung hợp liễu nhĩ thân trung ( nhị thập bát cú )

    Thân thủ mạc tả chưởng ba trung

    Chưởng ba loan loan tại lưỡng bàng

    Thân thủ mạc tả nhũ đầu thượng

    Xuất lung bao tử vô chích dạng ( tam thập nhị cú )

    Thân thủ mạc tả đại đỗ nhân

    □ tượng nhất khu tài ương điền

    Thân thủ mạc tả tiểu đỗ nhân

    Tiểu đỗ nhuyễn nhuyễn hợp huynh nhãn ( tam thập lục cú )

    Thân thủ mạc tả đỗ tề nhân

    Hảo tương đương niên phì lặc tề

    Thân thủ mạc muội thí cổ biên

    Hảo tự dương dương đại bạch miên ( tứ thập cú )

    Thân thủ mạc tả đại thối nhân

    Hảo tương đông qua bạch ti ti

    Thân thủ mạc tả bạch tất loan

    Hảo tương lê ngưu vãn nê trần ( tứ thập tứ cú )

    Thân thủ mạc tả tiểu thối nhân

    Vật đắc bát lai vật đắc khai

    Thân thủ mạc tả tiểu túc nhân

    Tiểu túc tế tế thượng huynh kiên ( tứ thập bát cú )

    Biến thân thượng hạ tẫn mạc liễu

    Đâu liễu lưỡng diện mạc đối trung

    Tả bình mạc liễu dưỡng nhân tử

    Hữu bình toa trứ dưỡng liễu đầu ( ngũ thập nhị cú )

    Đông nhất trứ lai tây nhất trứ

    Diện thượng cao lương yến biến oa

    Lưỡng diện châm châm cức dạng dạng

    Hảo tượng ky tượng chức bố toa ( ngũ thập lục cú )

    Tả nhất trứ lai hữu nhất trứ

    Lãnh trung chích vị nhiệt gia hỏa

    Hảo tương hồ tử ẩm thiêu tửu

    Thân trung sanh đắc bạch như ngọc ( lục thập cú )

    Khai chưởng ỷ tại bồn biên thượng

    Hảo tương hồ tử hát thiêu thang

    Nhĩ đích thí cổ đại tự ma

    Tam thản chi ma tửu bán cân ( lục thập tứ cú )

    Lưỡng diện hựu tài dương liễu thụ

    Đương trung tẩu mã hựu hành chu

    Lưỡng diện bát khai tiểu lộ trung

    Đương trung kham tháp thái qua bằng ( lục thập bát cú )

    Lão niên thính kiến thập bát mạc

    Thiểu niên chi thì dã kinh quá

    Hậu sanh thính kiến thập bát mạc

    Nhật dạ tham hoa khốc lão bà ( thất thập nhị cú )

    Quả nhân thính liễu thập bát mạc

    Toa liễu chẩm đầu khốc lão bà

    Hòa thượng thính liễu thập bát mạc

    Yết bão đồ đệ hô ca ca ( thất thập lục cú )

    Ni cô thính kiến thập bát mạc

    Thụy đáo bán dạ vô nại hà

    Nhĩ môn hậu sanh thính liễu khứ

    Dã hội tham hoa thảo lão bà ( bát thập cú )

    Thụy đáo bán minh khán tâm động

    Ngũ chi chỉ nhân tha thượng tha

    Cao bát thượng lai đả bát khứ

    Mãi mại hưng vượng đa nháo nhiệt ( bát thập tứ cú )
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 117: LỜI MỜI KHÓ HIỂU.
    Số du khách đã đủ, hoa thuyền cuối cùng rời khỏi bến. Đoàn kịch bắt đầu lục tục mang nhạc khí cùng các vật kiện dọn lên sân khấu, xem ra buổi diễn xuất sắp bắt đầu. Bọn móng rùa mời gọi Mạnh Thiên Sở ngồi phía sau vị công tử "xinh đẹp" đó không xa.

    Lại qua một lúc, đoàn kịch bắt đầu xướng hí khúc.

    Trên Tây Hồ mênh mang, gió đêm nhè nhè thổi, cơn nóng ta ngay. Mạnh Thiên Sở cảm thấy tinh thần sảng khoái, đưa quạt chỉ vào các diễn viên đang hát y a trên sân khấu cười bảo: "Đây quả là "độc tiếu huân phong canh đa sự, cường khiếu tây tử vũ nghê thường."

    Vị công tử tung tăng kia dường như xem rất thích thú, không ngừng vỗ tay khen hay.

    Lúc này Vương bộ đầu đã làm xong chuyện trở lại, tìm được Mạnh Thiên Sở liền cùng ngồi uống rượu xem hát. Đoàn hát này diễn tuồng có vẻ không hợp với y, cho nên y cứ mời Mạnh Thiên Sở uống lia lịa.

    Tuồng này được hát diễn đến canh ba thì công tử kia mới đứng dậy, chậm bước đến cạnh Mạnh Thiên Sở nhìn hắn một cái rồi cười khanh khách cúi đầu xuống cầu thang.

    Mạnh Thiên Sở không còn hoài nghi gì nữa, đứng dậy gọi: "Tả... Tả công tử xin dừng bước!"

    Hắn đuổi theo đến cửa cầu thang, thấu thiếu niên kia vẫn đứng trên thang lầu, ánh mắt long lanh, tủm tỉm cười nhìn hắn. Đó chính là Tả Gia Âm - cô chủ của Tri vị quán.

    Mạnh Thiên Sở bước xuống thang lầu, nhìn phải nhìn trái, chấp tay hỏi: "Tả chương quỹ, cô sao cũng đến đây?"

    Tả Giai Âm nhìn ra sau lưng Mạnh Thiên Sở, cười hi hi hỏi: "Sao hả? Nương tử của ngươi có thể nữ giả nam trang, ta sao lại không thể chứ?"

    Hạ Phượng Nghi cùng mọi người đã xuống thang theo, nghe bọn họ nói như thế, bấy giờ mới chú ý thì ra là Tả chưởng quỹ.

    Tả giai âm hạ giọng nói với Mạnh Thiên Sở: "Ta phải về rồi, mọi người thì sao?"

    Mạnh Thiên Sở cười đáp: "Chúng tôi cũng phải đi rồi, trời đã khuya rồi."

    "Vậy được, cùng đi chung đi."

    Sau khi gọi tú bà tính tiền, tú bà phái thuyền phu dùng thuyền nhỏ đưa họ lên bờ.

    Tả Giai Âm thấy Mạnh Thiên Sở và mọi người không dùng xe ngựa, liền mời họ ngồi chung cùng về. Mạnh Thiên Sở thấy xe ngựa của Tả Giai Âm vô cùng hoa lệ rộng rãi, thầm nghĩ cô nàng họ Tả này quả thật không phải nhân vật thường.

    Trong sắc đêm, Tây Hồ vẫn còn náo nhiệt phi thường, hoa thuyền tới lui như mắc cửi, nhìn ta xa ánh đêm trông rất mê người. Mạnh Thiên Sở đã uống say, nhịn không được khen: "Tô đê xuân hiểu, thật không thẹn là đứng đầu Tây Hồ thập cảnh! Rất tiếc mãi bận bịu chuyện thế tục, không thể rảnh rang du ngoạn."

    Tả Gia Âm nháy mắt: "Trong cái vội lén có cái rảnh rang, tận dụng vui chơi mới tận hứng, hay là ngày mai chúng ta tiếp tục đi Tô đê du ngoạn, thế nào?"

    Hạ Phượng Nghi vỗ tay trước hết: "Quá tuyệt!" Nàng ta suốt ngày ở trong nhà, đang muốn kiếm chỗ đi chơi cho khuây khỏa.

    Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ nhớ lại mai là ngày hạ táng của Kha Trù con trai Kha tri phủ, không tiện tìm bọn họ điều tra ngay, chờ đến chiều thì hay hơn, cho nên gật đầu nói: "Được a, xem ra ngày tiếp theo theo ngày, chúng ta hãy chơi cho tận hứng!"

    "Vậy được, nhất ngôn vi định. Ngày mai thiếp thân đây đưa xe ngựa tiếp tiếp các vị."

    Xe nghe tĩnh lặng chạy trên đường lớn, đến một chỗ cách huyện nha huyện Nhân Hoàn không xa thì Mạnh Thiên Sở cùng mọi người xuống. Hắn bảo Tả Giai Âm ngày mai đến đón ở đây, vì không muốn Tả Giai Âm biết mình là người trong nha môn.

    Tả Gia Âm cũng không hỏi nhiều, mỉm cười vẫy tay ngồi xe ngựa chạy đi.

    Sáng ngày hôm sau, Mạnh Thiên Sở thức dậy được Phi Yến hầu hạ tẩy rửa xong, dặn dò Mộ Dung Huýnh Tuyết xử lý công vụ, sau đó mang Hạ Phượng Nghi và Phi Yến ra cửa chuẩn bị cùng đến gặp Tả Giai Âm đi Tô Đê (một thắng cảnh của Hàng châu) du ngoạn .

    Vừa ra cửa nha môn, Mạnh Thiên Sở giật nãy mình, vì thấy trong nội nha quỳ một đội binh sĩ, vị đầu tiên chính là Hồ tiểu kỳ phụ trách lập trạm tra xét thu tiền bảo chứng ở cổng thành hôm qua. Trên đầu, tay của y đầy dấu roi, y phục trên người rách bươm, xem ra vừa bị đánh một trận nên thân. Những binh sĩ khác cũng bị đánh khắp người đầy thương tích.

    Hồ Tiểu kỳ nhìn thấy Mạnh Thiên Sở bước ra, liền quỳ bò tới mấy bước, dập đầu bình bịt: "Mạnh sư gia, tiểu nhân có mắt không tròng, mạo phạm lão gia người, lão nhân gia người đừng trách tiểu nhân, thỉnh tha thứ tội." Nói xong móc từ trong người ra một túi tiền, đổ hết bạc từ trong tay ra, lớn nhỏ hơn mười khối: "Sư gia, đây là tiền bảo chứng thu ngày hôm qua, xin hoàn tra lại cho ngài."

    Mạnh Thiên Sở tức thì minh bạch, tối quá hắn tố cáo cho tri phủ Kha đại nhân chuyện thu tiền bảo chứng bóc lột dân lành, Kha đại nhân lập tức kéo đám người này ra đánh cho một trận nên thân. Hôm nay vừa sáng đã bảo bọn họ đến xin lỗi hắn, xem ra thì tri phủ khá xem trọng hắn. Chuyện này cũng chả trách, con trai ông ta chết rất ly kỳ, hiện giờ đã rõ trúng độc mà chết, rất có khả năng là bị người mưu sát. Bắt được hung thủ chính là điều tri phủ hi vọng nhất, cho nên trước mắt chuyện này chỉ dựa vào một mình Mạnh Thiên Sở, ông ta cũng phải biểu hiện một chút để Mạnh Thiên Sở hả lòng hả dạ.

    Thấy Vương bộ đầu đang đứng ở bên xem náo nhiệt, Mạnh Thiên Sở liền cười nói: "Bộ đầu, hôm qua ông gia tiền bảo chứng hôm nay người ta đã đem trả về, ông lấy về đi."

    Vương bộ đầu hôm nay cũng cùng Mạnh Thiên Sở đi chơi Tô Đê, do đó vẫn mặc y phục thường như cũ. Nhưng ông ta cũng mang theo yêu bài, nghe xong liền bước tới đưa ra yêu bài của bộ đầu cho Hồ tiểu kỳ xem: "Quân gia, hãy xem kỹ đi, ta là bộ đầu của nha môn Nhân Hòa huyện."

    Hồ tiểu kỳ cười cầu tài nói: "Không cần xem! Hà hà, không cần xem. Thỉnh bộ đầu thu lại tiền bảo chứng đã thu hôm qua." Y đưa bạc trong tay ra trước mặt Vương bộ đầu. Vương bộ đầu cũng không khách khí, cầm lấy số bạc vụn nặng khoảng một lượng đó đút túi.

    Hồ tiểu kỳ hai tay nâng một số bạc vụn quay sang nhìn Mạnh Thiên Sở: "Tiểu nhân hồ loạn thu tiền bảo chứng, tri phủ đại nhân đã phạt nặng chúng tiểu nhân. Tiểu nhân biết sai rồi, đặc biệt đến trả lại ngân lượng."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Bạc của chúng ta đã thu về rồi, đây ắt là bạc mà các ngươi thu của bá tánh, ta thấy các ngươi không có giấy biên nhận gì, các người làm sao trả lại đây?"

    "Tri phủ đại nhân dặn dò rồi, bảo bọn tiểu nhân đến cửa thành dán bố cáo trả bạc, tìm được chủ thì viết giấy trả cho người, trong vòng ba ngày không tìm thấy thì sung công."

    "Vậy được, các ngươi mau đi đi, bỉ nhân còn có chuyện cần làm."

    Hồ tiểu kỳ luôn miệng đáp ứng, bò dậy mang theo đám sĩ tốt ũ rũ bỏ đi.

    Vương bộ đầu đã giao ban, mang theo tiểu bộ khoái Tống Tường Vũ mặc đồ thường cùng cả nhà Mạnh Thiên Sở rời khỏi nha môn đến chỗ đã hẹn. Hai chiếc xe ngựa của Tả Gia i Âm đã đậu ở đó chờ không biết từ khi nào.

    Thấy Mạnh Thiên Sở cùng mọi người từ xa đến, Tả Giai Âm bước xuống xe ngựa, hai mắt tít lại cười e thẹn, gió phất yếm bồ đào, ánh mặt trời xuyên qua váy màu thạch lưu, nhìn mỹ lệ vô cùng.

    Mạnh Thiên Sở, Hạ Phượng Nghi và Tả Giai Âm cùng lên xe, Vương bộ đầu và Tống Tường Vũ cùng hai đầy tớ của Tả Giai Âm mang theo lên một xe ngựa khác. Không bao lâu sau, xe ngựa đã đến Tô Đê, khí trời mát mẻ trong veo, người du ngoạn cũng rất nhiều.

    Vừa xuống xe, mọi người đến một mái đình che mát ở cửa đê, một lão bà bà mang một làn trúc đi tới, mỉm cười chào mời bọn họ: "Các vị đại gia và cô nương, hãy mua kẹp tóc và trâm đi. Đều là do tôi làm, còn có đế lót giày và túi tiền nữa."

    Mạnh Thiên Sở thấy Hạ Phượng Nghi rất hứng thứ bước đến xem, Tả Giai Âm thấy Hạ Phượng Nghi đến xem hàng, cũng tiến lên xem náo nhiệt, và thế là hắn cũng bám theo.

    Quét mắt nhìn qua, hắn thấy đều là những món rất thô, chỉ hợp cho những nông phụ tỉnh lẻ. Hạ Phượng Nghi nhìn qua, không phát hiện món gì hay, định bỏ đi, Tả Giai Âm không ngờ lại nhìn một cái trâm không rời mắt. Mạnh Thiên Sở chồm tới xem, phát hiện cái trâm này tuy làm không khéo, nhưng ở đầu trâm có khắc một chữ "Âm".

    Mạnh Thiên Sở cười: "Xem ra là chuyên môn làm cho Tả cô nương, tuy không phải là món quý hiếm gì, nhưng cũng khó gặp, nếu như cô nương thích, Mạnh mỗ xin mua tặng cô nương, thế nào?"

    Tả Giai Âm cũng thoải mái, đầu mày cuối mắt cười cười: "Có người tống tặng tự nhiên không có lý gì cự tuyệt, vậy xin đa tạ!"

    Mạnh Thiên Sở cười móc tiền ra trả.

    Tiếp tục đi dạo, mọi người tìm được một chỗ cỏ xanh mát mẻ ngồi. Người làm ở Trị vị quán của Tả Giai Âm mang đồ ăn bày ra, các món vô cùng phong phú.

    Hạ Phượng Nghi khẽ phe phẫy quạt, nói: "Chúng ta cùng Tả cô nương vốn không quen biết, thế mà cứ để Tả cô nương tiêu phí, thật là khó coi quá."

    Mạnh Thiên Sở cũng phụ họa.

    Tả Giai Âm cười nói: "Khách khí rồi, nghe khẩu âm của phu nhân thì dường như là người ở kinh thành?"

    Hạ Phượng Nghi cười cười lắc đầu: "Quê của ta không ở kinh sư, nhưng cha ta nhất mực làm quan ở kinh thành, ta ở kinh thành lâu rồi nên khẩu âm cũng biến."

    Tả Giai Âm à lên một tiếng: "Gia phụ trước đây cũng làm quan ở kinh thành. Lúc đó Giai Âm còn nhỏ, mẫu thân lo là đường xa khó nhọc, không cho ta đi, hiện giờ gia phụ đã cáo lão về quê rồi, kinh thành cũng không có chỗ đi, rất may là nhận thức các vị, Giai Âm cũng cảm thấy rất có duyên với mọi người, sau này đến kinh thành cũng có chỗ vui vầy."

    "Lệnh tôn đã từng làm quan ở kinh thành à?" Mạnh Thiên Sở hiếu kỳ hỏi.

    Giai Âm gật đầu: "Gia phụ trước đây đã từng nhậm chức thiếu khanh ở Đại Lí Tự (Chú: cơ quan giống tòa án tối cao của nhà Minh. ND)." Nói xong đứng dậy, gió nhẹ thổi qua y phục của nàng, Mạnh Thiên Sở liền ngởi thấy mùi hương thoang thoảng.

    "Vậy à!" Mạnh Thiên Sở gật gật đầu, thầm nghĩ thật không ngờ Tả Giai Âm tuổi nhỏ vậy thì phụ thân xem ra ở tuổi tráng niên, thế mà làm quan đến tứ phẩm rồi sao lại vội nghỉ hưu thế này?

    "Vậy cô và mẫu thân sao không đến đó?" Hạ Phượng Nghi chen lời hỏi.

    Tả Giai Âm chỉ hơi cười cười, Mạnh Thiên Sở phát hiện nét mặt nàng hơi khó coi, xem ra có ẩn tình.

    Đột nhiên, từ xa có một người chạy tới, thở phì phò nói: "Tiểu thư, tiểu thư, lão gia lại bệnh nữa rồi, phu nhân gọi tiểu thư mau về."

    Tả Giai Âm cả kinh: "Bệnh trầm trọng không? Gọi lang trung chưa?"

    "Nặng lắm, đã gọi lang trung rồi."

    Mạnh Thiên Sở vội nói: "Tả cô nương nếu có chuyện gấp, xin về trước coi sóc lệnh tôn đi, chúng ta đến Tô Đê vào ngày khác cũng không muộn."

    Tả Gia Âm tái hẳn mặt, gật đầu cảm ơn, lưu lại một chiếc xe ngựa và hai người làm của Tri vị quán để chiếu cố Mạnh Thiên Sở, còn bản thân thì vội cùng gia nhân còn lại lên xe bỏ đi.

    Hạ Phượng Nghi nhìn theo bóng Tả Giai Âm dần khuất, nói với Mạnh Thiên Sở: "Phu quân, chàng vừa rồi đề cập đến phụ thân của cô ta, xem có vẻ như đụng đến nỗi đau của cô ấy, xem ra vẻ mặt của cô ấy không dễ coi chút nào!"

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu, hơi suy nghĩ nhìn theo xe ngựa.

    Lúc này, một hỏa kế của Tri vị quán cười hề hề nói: "Mạnh gia, xin đừng vì sự thất lễ vừa rồi mà quở trách cô nương của chúng tôi."

    Mạnh Thiên Sở cười đáp: "Nói gì vậy chứ, đúng rồi, các người sao không gọi Tả cô nương là chưởng quỹ, mà gọi là cô nương vậy?"

    "Là cô nương dạy đó. Cô nương của chúng tôi từ 13 tuổi đã giúp phu nhân lo liệu tửu lâu, thường đối rất tốt với bọn thủ hạ chúng tôi. Mới lúc đầu, những gì không biết cô nương thường bỏ thân phận tiểu thư mà hạ mình hỏi han, sau đó không cần tới nửa năm đã hoàn toàn không cần phu nhân ở bên cạnh mà một mình lo liệu hết mọi chuyện làm ăn." Thần tình của tiểu nhị khi nói xem ra có vẻ rất tự hào.

    "Vậy lão gia của các ngươi làm quan ở kinh thành, sao lại không mang theo lão phu nhân và Tả cô nương của các ngươi đi cùng?" Mạnh Thiên Sở lại hỏi.

    Tiểu nhị nghe Mạnh Thiên Sở hỏi vậy, biểu tình khó coi y hệt với Tả cô nương vừa rồi, ấp úng mãi không thôi. Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

    Chẳng lẽ trong này có ẩn tình gì đó? Mạnh Thiên Sở hiếu kỳ nhìn qua Hạ Phượng Nghi ở bên cạnh, Hạ Phượng Nghi nháy mắt ra hiệu cho hắn, hắn liền không hỏi tới nữa.

    Hạ Phượng Nghi ngồi trên cỏ bảo: "Phu quân, chúng ta hay là ngày khác cùng đi chơi với Tả cô nương đi, hôm qua thiếp không nghỉ ngơi tốt, hiện giờ lại nổi gió, hay là về đi thôi."

    "Được rồi, vậy hãy về trước thôi."

    Mọi người trở về nha môn, Mạnh Thiên Sở gọi Vương bộ đầu lại dặn dò vào tai mấy câu, Vương bộ đầu vội bỏ đi.

    Hạ Phượng Nghi kỳ quái hỏi: "Các người lén lén lút lút gì đó?"

    Mạnh Thiên Sở đáp: "Tả Giai Âm này có vẻ kỳ quái, cô ta cũng vì chuyện của Hồ tiểu kỳ trong tửu quán mà quen biết chúng ta, theo lý thì không cần phải ân cần với chúng ta như vậy. Tối hôm qua gặp nhau trên hoa thuyền, ta cảm thấy dường như không phải là sự tương ngộ ngẫu nhiên. Dường như Tả Giai Âm đang theo dấu chúng ta. Tối hôm qua cô ta lại mời chúng ta đi chơi Tô Đê, quả là rất kỳ quái..."

    Phi Yến ở bên cạnh cười nói: 'Có gì mà kỳ, nô tỉ không phải là nói trước rồi sao, Tả cô nương người ta nhìn trúng thiếu gia rồi."

    "Nói bậy cái gì đó!" Mạnh Thiên Sở trừng mắt nhìn cô bé, "Vừa rồi Tả gia lại có chuyện, do đó, ta mới phái Vương bộ đầu đi thám thính tình hình của Tả gia."

    Phi Yến cười hi hi nói với Hạ Phượng Nghi: "Mợ chủ, chúng ta cần lưu tâm là đừng đối tốt với thiếu gia quá."

    "Vì sao?" Hạ Phượng Nghi kỳ quái hỏi.

    "Coi chừng người ta phái bộ khoái điều tra mợ chủ chứ sao! Hi hi hi!"

    Phi Yến và Hạ Phượng Nghi cùng cười thành tiếng.
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 118: ĐÔNG HÁN.
    Chừng một thời thần sau, Vương bộ đầu trở lại. Mạnh Thiên Sở đang ngồi nói chuyện phiếm với Hạ Phượng Nghi, Phi Yến trong phòng khách, thấy ông ta vào liền mời ngồi, Phi Yến rót cho ông ta một chúng trà.

    Vương bộ đầu nói: "Sư gia, vừa rồi theo lời dặn của ngài, tôi cùng các huynh đệ đã chia nhau triển khai hành động. Phụ thân của Tả Giải Âm xác thật là sinh bệnh rồi. Người dưới trong Tả phủ đều nghị luận cho rằng phụ thân của Tả Giai Âm dường như là mắc phải một chứng quái bệnh, người càng lúc càng ốm, khí sắc không tốt lắm, ăn cũng không được, ngủ cũng không yên, từ một đại hán tử đã trở thành không được trăm cân (cân tàu khoảng 0.6 kg)."

    "Vậy à?" Mạnh Thiên Sở nghe xong vô cùng hiếu kỳ: "Có điều tra rõ thân phận của cha Tả cô nương không?"

    "Tra rồi, thì ra mẹ của Tả Giai Âm không phải là vợ chính của Tả lão gia, vợ chính của ông ta ở kinh thành. Ông ta nhận thức mẹ của Tả Giai Âm ở Hàng châu, lúc đó mẹ của Tả Giai Âm chính là nghệ kỹ (kỹ nữ chỉ bán nghề, không bán thân) nổi tiếng trong thanh lâu, tên gọi là Nịnh Thái Nhi, cầm kỳ thư hoa không món nào không thông, hơn nữa xinh đẹp vô cùng. Nghe nói Tả lão gia vốn chỉ định ở lại Hàng châu mấy ngày, không ngờ ở luôn một mạch nửa năm, bỏ tiền ra chuộc bà ta từ thanh lâu. Sau đó Tả lão gia trở về kinh thành nói sẽ nhanh chóng đến đón, không ngờ Tả lão gia đi một lúc là mất năm năm luôn. Khi ông ta đi, Nịnh Thái Nhi đã có mang, không lâu sau thì sinh ra Tả cô nương."

    Vương bộ đầu nói luôn một mạch, sau đó mới thở ra một hơi. Nguồn: http://truyenyy.com

    "Sau đó thì sao?" Mạnh Thiên Sở hỏi.

    "Nịnh Thái Nhi sinh xong Tả Giai Âm, nhờ người mang thư đến cho Tả lão gia, nhưng nhất mực bặt tin như chìm trong biển lớn, cho đến khi Tả Giai Âm năm tuổi ông ta mới trở lại như kỳ tích vậy."

    "Vậy mẹ của Tả Giai Âm không lấy người khác hay sao?" Mạnh Thiên Sở hỏi.

    "Nghe nói là không, mai mối rất nhiều nhưng đều cự tuyệt hết."

    Mạnh Thiên Sở bấy giờ mới thở dài một hơi: "Nữ tử xinh đẹp như vậy mà để bỏ dở cả tuổi xuân, Tả lão gia tử này quá ác rồi." Hạ Phượng Nghi và Vương bộ đầu đều gật đầu tán đồng.

    "Vậy cha của Tả Giai Âm trở về làm gì?" Hạ Phượng Nghi hỏi.

    "Nghe nói là cho tiền, cấp cho hai mẹ con họ một món tiền rất lớn, lúc đó số tiền trên người của Ninh Thái Nhi xem ra không còn nhiều nữa, ông ta về cho tiền, ở nửa năm rồi đi."

    "Nam nhân gì thế! Ông ta sao không mang họ đến kinh thành a!" Hạ Phượng Nghi bất bình hỏi.

    "Đúng vậy, đáng ghét quá mà! Chẳng lẽ ở nhà còn có sư tử hà đông?" Mạnh Thiên Sở hỏi.

    "Sư gia nói chính phải!" Vương bộ đầu đáp.

    "A!" Mạnh Thiên Sở và Hạ Phượng Nghi không hẹn mà cùng kêu lên.

    "Tả lão gia tử vốn là một thư sinh nghèo, đến kinh thành ứng thí kim bảng đề danh xong thì bị nhạc phụ đại nhân tương lai của ông ta nhìn trúng, chiêu là rể tài. Phụ thân của người vợ cả chính là Lại bộ thượng thư, do đó ông ta dễ dàng vào triều đình làm quan."

    "À! Thì ra là thế!" Mạnh Thiên Sở gật gù.

    "Mọi thứ của nam nhân đó đều do nhạc phụ như thái sơn cấp cho, do đó đối với vị phu nhân của mình rất cẩn thận e dè, nghe nói ở trong triều có tiếng là sợ vợ!"

    "Vậy cũng chả trách!" Hạ Phượng Nghi nói. "Sau đó thì sao?"

    "Ông ta tự nhiên không thể đón họ đến kinh thành. Mẹ con họ nhất mực ở đây, dùng tiền của Tả lão gia mở tửu điếm, chính là 'Tri Vị quán', sinh ý rất tốt. Ninh Thái Nhi đó là một người rất biết làm ăn, chẳng những mở tửu lâu, còn có rất nhiều đất, ở Hàng châu này chỉ trong vài năm đã coi như là giàu có một phương rồi.

    Hạ Phượng Nghi chề môi: "Tả lão gia tử đó sao lại trở về nữa vậy? Lương tâm cắn rứt hay là nhìn trúng gia tài của người ta?" Rõ ràng là Hạ Phượng Nghi không có hảo cảm gì với Tả lão gia tử này.

    Vương bộ đầu nói: "Điềm này thì còn chưa rõ, chỉ nghe nói ông ta cáo lão về quên, lần cuối cùng trở về này rồi không đi nữa, đến bây giờ đã ba năm rồi."

    "Thì ra là lão cán bộ đã hạ cánh máy bay!", Mạnh Thiên Sở nhủ thầm như vậy.

    Tiếp theo đó, Mạnh Thiên Sở phái Tống Tường Vũ đi nghe ngóng xem Lý Nhữ Hàn giúp lo liệu trang lễ ở nha môn của tri phủ đã về hay chưa. Chẳng mấy chốc sau, Tống bộ khoái trở về báo cáo là sáng sớm nay đã lên núi chôn, lúc này chưa về, xem ra phần mộ được chọn ở chỗ khá xa, do đó chỉ còn nước từ từ chờ.

    Vừa rồi nghe Vương bộ đầu giới thiệu về tình hình cha của Tả Giai Âm, lòng Mạnh Thiên Sở càng có chút hiếu kỳ đối với cô nàng này. Chỉ có điều, từ tình hình do Vương bộ đầu báo lại, không hề phát hiện vì sao Tả Giai Âm lại vô sự hiến ân cần với hắn. Chẳng lẽ là đúng như lời Phi Yến nói, nữ tử này đã nhìn trúng hắn sao?

    Tả Giai Âm vô cùng xinh đẹp, nhưng nếu sánh với Hạ Phượng Nghi thì còn kém một bậc. Nhưng Hạ Phượng Nghi dù sao cũng không phải là vợ thật của hắn, sau này còn phải chia tay, hơn nữa đối với hắn lạnh lùng vô cùng, cho nên Mạnh Thiên Sở đã không còn hứng thú cố giả cuộc hôn nhân giả mạo này, xem ra cô nàng Tả Giai Âm này có phần thực tế hơn. Hơn nữa, trên người của nàng ta có một loại lực hấp dẫn thần bí, khiến cho Mạnh Thiên Sở vô cùng hiếu kỳ, trong lòng hắn ít nhiều có ý muốn đeo đuổi theo nàng.

    Ngày đã vào trưa, bụng bắt đầu đói, hơn nửa nghe chuyện Tả Giải Âm cả nửa ngày, Mạnh Thiên Sở quyết định giữa trưa đến Tri Vị quán (quán sành ăn) dùng cơm, biết đầu có thể phát hiện thêm điều gì đó.

    Hắn mang theo Hạ Phượng Nghi, Phi Yến, được Vương bộ đầu tháp tùng ngồ xe ngựa đến Tri Vị quán ở cạnh Tây Hồ. Tả Giai Âm còn chưa đến tiệm, xem ra Tả lão gia ở nhà mắc bệnh rất nặng.

    Bọn hỏa kế trong tiệm đã biết bọn Mạnh Thiên Sở, cho nên vội vã mời họ lên nhã tọa ở tầng hai, dọn ra một bàn thức ăn Hàng châu.

    Tả Giai Âm không có mặt, Mạnh Thiên Sở không có hứng thú gì, uống vài chung rượu rồi dựa vào lan can nhìn người đi đường bên dưới.

    Chính vào lúc này, hắn thấy ở cuối đường có mấy thiết kỵ chạy như bay tới, roi ngựa vụt vun vút, người đi đường đua nhau tránh, ai tránh chậm bị roi trúng người co rúc lại không dám kêu thét tiếng nào.

    Mấy người này ăn mặc sang trọng, phi ngựa rất nhanh, đến trước Tri Vị quán liền dừng ngựa. Tất cả họ đều đội mũ nhọn, mang giày da trắng, y phục màu xám, cột dây lưng làm bằng tơ, mặt nghiêm khắc vô cùng. Dẫn đầu là một trung niên đầu to tai lớn, quét mắt nhìn đánh giá tửu lâu, gật gật đầu, vút roi một tiếng to rõ rồi từ từ xuống ngựa.

    Một điếm tiểu nhị mặt mày tươi rói chạy ra nghênh đón: "Các vị khách gia, nghỉ lại hay là..."

    "Chát...!" Điếm tiểu nhị bị ăn ngay một roi, kêu thảm ôm mặt sụm xuống đất, từ trán tới tai lộ rõ một dấu roi rướm máu dài.

    "Cút đi!" Gã mập đó vung chân đá điếm tiểu nhị, "Gọi ả chủ Tả Giai Âm của Tri Vị quán này ra đây cho lão tử."

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày: "Người này sao bá đạo như vậy?"

    "Ơ...!" Vương bộ đầu vội đưa ngón tay ra hiệu đừn glên tiếng: "Đây đều là người của Đông hán, sao lại không bá đạo được. Sư gia đừng nhìn nữa, coi chừng bọn chúng kiếm chuyện."

    Phi Yên đứng bên cửa sổ nhìn rõ người, mặt tái nhợt kéo tay áo của Mạnh Thiên Sở, ra hiệu cho hắn đừng nhìn nữa.

    Đông hán (Đông Xưởng)? Danh từ này quá nổi tiếng, nổi tiếng đến nổi Mạnh Thiên Sở từ mấy trăm năm sau ngược về thời cổ đại không khỏi rùng mình.

    Đông Hán là cơ cấu đặc vụ nổi tiếng được Minh Thành Tổ kiến lập sau cẩm y vệ vào thời Minh, chúc trách chủ yếu là 'Phóng mưu nghịch yêu ngôn đại gian ác đẳng, dữ cẩm y vệ quân quyền thế' (Dò xét những kẻ mưu nghịch nói lời bậy bạ hay đại gian ác, ngang quyền với cẩm y vệ). Lúc đầu, Đông Hán chỉ phụ trách trinh thám, bắt người, không có quyền thẩm vấn phạm nhân. Khi bắt được kẻ hiềm nghi đều phải giao cho cẩm y vệ bắc trấn phủ ti thẩm lý. Nhưng do cao quan của Đông Hán là thái giám hầu hạ bên cạnh hoàng thượng, là người của hoàng thượng, nói nặng dễ dàng hơn nhiều, nên có thể hiểu và chiếm được lòng tin của hoàng thượng, dần dần được hoàng thượng trọng dụng hơn. Do đó, đến những năm Gia Tĩnh của Minh triều trở về sau, quyền thế của họ đã ngang bằng thậm chí vượt hơn cẩm y vệ.

    Do cẩm y vệ và Đông hán đều mặc chế phục đặc thù, cho nên lão bá tánh chỉ cần nhìn thấy là nhận biết mà tránh xa. Vừa rồi điếm tiểu nhị của Tri vị quán cố làm gan ra đón, cuối cùng vẫn bị đánh oan một roi.

    Những gì Mạnh Thiên Sở biết về họ chỉ là từ điện ảnh, truyền hình hay là tiểu thuyết mà thôi. Hôm nay chân chính nhìn thấy, quả nhiên danh bất hư truyền, vô cùng ngang ngược.

    Điếm tiểu nhị bị đánh, đếm chưởng quỹ không thể trốn phía sau được, đánh phải cố làm gan chạy ra cười hề hề thưa: "Các vị quan gia bớt giận, chủ của chúng tôi có chuyện đi rồi, thỉnh các vị khách gia lên lầu ngồi đi."

    "Đi rồi? Đi đâu hả?" Vị mập lùn đó nhìn lên xuống đánh giá chưởng quỹ, khiến cho chưởng quỹ run bắn toàn thân, nhưng vận cười cầu tài đáp: "Tả cô nương trở... trở về nhà rồi..."

    Tên lùn mập đó hưa roi trên không trung: "Ngươi biết chúng ta là ngươi gì không?"

    Điếm chưởng quỹ cố cười: "Dạ... dạ biết..."

    "Chót!" Một tiếng chát vang lên, điếm chưởng quỹ bị tát một cái cực mạnh, "Biết mà ngươi còn không mau cho người đi gọi con nhỏ họ Tả đó đến đây!"

    Điếm chưởng quỹ đã hơn năm chục tuổi rồi, bị một cái tát cực mạnh của tên mập khiến loạng choạng té lên đất, mũi xịt máu suýt ngất đi, há miệng phun ra hai cái răng gãy.

    Tên mập đó vừa định vung roi lên đánh, Mạnh Thiên Sở thấy vậy nhịn không được nữa, không thiết gì khác đứng bật dậy định quát "Ngừng tay!" thì nghe từ xa có tiếng của một nữ tử quát chìm: "Ngừng tay!"

    Mạnh Thiên Sở hơi ngẩn ra, nghe thanh âm này vô cùng quen thuộc, bèn ngước mắt nhìn, quả nhiên chính là Tả Giai Âm.

    Tên mập đó dừng roi lại giữa không trung, lòng hơi kinh ngạc, thời buổi này mà còn có kẻ dám bảo người của Đôn Hán ngừng tay? Hay là có kẻ ăn gan hùm mật gấu rồi? Y từ từ xoay mặt qua nhìn, thấy đó là một mỹ nữ tuyệt sắc đang lạnh lùng nhìn, bước tới từng bước một.

    Tên mập nháy mắt với mấy đồng bọn.

    Mấy tên lính đông hán cười hi hi nói: "Tiểu nương tử, là cô bảo dịch trưởng của chúng ta dừng tay đó sao?"

    Tả Giai Âm lạnh lùng nói: "Đúng."

    "Cô em không để chúng ta đánh lão đầu đó chẳng lẽ là để chúng ta đánh cô em?" một tên khác cười nói.

    "Ta thấy không phải đâu, ả không muốn chúng ta đánh ả, mà là muốn để mấy huynh đệ chúng ta ... ấy... hắc hắc..." Nói đến đây, hắn sờ cằm cừơi dâm.

    Tả Âm Giai lập tức xuất thủ nhanh như điện, tên cười dâm ngữa bụng này lập tức bị Tả Giai Âm đá cho một cước, tức thì nằm nhẹp trên đất, mấy tên khác còn chưa hiểu đã xảy ra chuyện gì thì Tả Giai Âm đã như gió thu quét lá khô chỉ đông đánh tây, chốc sau là đánh mấy tên lính này ngã rạp xuống đất hết.

    Mạnh Thiên Sở nhìn mà ngẩn cả ra, há hốc miệng không ngậm lại được. Hắn kinh ngạc không phải vì võ công của Tả Giai Âm, võ công này chẳng cao minh hơn hắn bao nhiêu, mà kinh là vì Tả Giai Âm rõ ràng là biết đối phương là người của Đông Hán thế mà còn dám động thủ, quả thật là không muốn sống nữa rồi.

    Há hốc mồm kinh ngạc giống như Mạnh Thiên Sở còn có tên dịch trưởng đông hán mập lùn kia. Y quả là không dám tin vào mắt mình, không dám tin thế giới này còn có người dám đánh ngã người của đông hán ngay ngoài đường, run bắn hỏi: "Ngươi... ngươi là ai?"

    "Các ngươi đến tìm ta, sao lại không biết ta là ai?"

    "Ngươi... ngươi là Tả Giai Âm...?"

    Tả Giai Âm từ từ đến cạnh tên mập lùng: "Không sao, các ngươi vì sao làm loạn ở quán của ta, đánh bị thương người của ta?"

    "Ta... chúng ta là Đông hán...."

    "Ta biết các ngươi là Đông hán, cái bộ da chó của các ngươi đã nói rõ rồi, vậy ta hỏi các ngươi bằng cái gì mà đến quán của ta làm loạn?"

    "Chúng ta... chúng ta phụng mệnh của Tư phòng đại nhân thỉnh ngươi và Tả đại nhân trở về kinh thành..."

    "Vậy không cần phải đánh người chứ?"

    Tên mập lùn này biết không phải là đối thủ của nữ tử, vừa rồi mấy tên lính kia bị đánh nằm dưới đất mãi không gượng dậy, biết là hảo hán không sợ cái nhục trước mắt, cười hề hề nói: "Đây là hiểu lầm.. hà hà... hiểu lầm...."

    "Vậy sao? Quý tính của Dịch trưởng?"

    "Ta... ta họ Tiếu, tên Chấn Bằng."

    "Thì ra là Tiếu dịch trưởng." Tả Giai Âm lạnh lùng cười, từ từ móc trong người ra một thẻ bài nhỏ, đưa ra trước mặt Tiếu Chấn Bằng.

    Tiếu Chấn Bằng định thần nhìn, tức thời run bắn người cung thân thi lễ: "Ti chức đáng chết! Ti chức đáng chết! Thỉnh..."

    Tả Giai Âm lạnh giọng: "Im miệng! Trở về báo cáo người cho các ngươi đến tìm ta, rằng chừng nào ta rãnh, ta sẽ tự về kinh thành tìm y."

    "Dạ dạ! Ti chức đáng chết! Ti chức không biết Tả cô nương ngài là..., ti chức xin cáo từ..." Tiếu Chấn Bằng luôn miệng xin lỗi, khom người xá, lùi bước tới gần mấy tên lích, đá chúng mấy đá: "Mẹ nó, còn không đi mau!"

    Mấy tên lính của Đông Xưởng vội gượng bò dậy dìu nhau không dám lên ngựa trước mặt Tả Giai Âm mà dắt chúng đi rất xa mới lên ngựa ra roi chạy đi.
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 119: HOA SƠN TRANG.
    Tả Giai Âm ngước mắt nhìn Mạnh Thiên Sở đang ở cửa sổ mỉm cười, đỡ chưởng quỹ dậy, sau đó tiến vào trong quán.

    Tiếp theo đó là tiếng cầu thang vang vọng, Tả Giải Âm bước lên. Phi Yến vội chạy tới mở của phòng, vừa khẩn trương vừa phấn khích nhìn Tả Giai Âm, muốn hỏi nhưng lại không dám mở lời.

    Mạnh Thiên Sở vô cùng kỳ quái nhìn Tả Giai Âm, trước đây khi xem tiểu thuyết hắn biết tổ chức của Đông hán không có kết cấu phức tạp như cẩm y vệ. Lãnh tụ tối cao của họ xưng là Hán công, dưới có thiết đặt một vị thiên hộ, trăm vị bá hộ, rồi chưởng ban, lĩnh ban, tư phòng. Còn phụ trách công tác lùng bắt cụ thể là dịch trưởng và phiên dịch (Phiên tử - lính phiên). Dịch trưởng tuy chỉ là chức quan rất nhỏ trong Đông hán, nhưng quan tuy nhỏ mà quyền lợi rất lớn. Quan phổ thông dù cho cấp bậc rất lớn khi gặp người của Đông Xưởng đều phải khách khí mấy phần. Do đó, Tả Giai Âm có thể trấn áp người của Đông Hán, khẳng định phải mạnh hơn Đông hán.

    Nhưng người nào có thể mạnh hơn Đông hán bây giờ? Cẩm y vệ? Có khả năng, nhưng cũng không chắc lắm, vì cẩm y vệ nhiều lắm chỉ ngang bằng với Đông hán, chẳng thể nào hơn hẳn được. Để khiến cho dịch trưởng của Đông hán sợ chạy như vịt như vậy, cẩm y vệ không thể làm được.

    Mạnh Thiên Sở đứng dậy cung tay nói: "Tả cô nương thật là khiến Mạnh mỗ càng biết càng khó hiểu vô cùng, không biết Tả cô nương là thần thánh phương nào ma ngay dịch trưởng của Đông hán cũng cung kính với cô, bị đánh mà còn phải xin tội như vậy?" Vừa rồi Tả Gia Âm đưa ra thẻ bài cho Tiếu Chấn xem với góc độ và cự ly rất khó cho Mạnh Thiên Sở nhìn rõ, cho nên hắn không hiểu đó là thẻ bài gì mà có lực uy hiếp lớn đến như vậy.

    Tả Giai Âm vẫn cười như cũ, phảng phất như chưa hề phát sinh ra chuyện gì: "Mạnh sư gia nói lời này sao Giai Âm nghe không hiểu gì hết à."

    Mạnh Thiên Sở biết nàng ta cố làm vẻ khờ, không muốn trả lời vấn đề này, đành cười nói: "Ha ha, không có gì, thỉnh Tả cô nương ngồi."

    Chờ Tả Giai Âm ngồi xuống xong, Hạ Phượng Nghi quan tâm hỏi: "Tả cô nương, bệnh của lệnh tôn có đáng ngại không?"

    Tả Giai Âm hơi nghiêng người: "Đa tạ phu nhân quan tâm, gia phụ chỉ bệnh thường, lúc khỏe lúc mệt, kỳ thật không có gì đáng ngại."

    Mạnh Thiên Sở nghe ngữ khí của Tả Giai Âm nhàn nhạt, biết là trong bụng đầy tâm sự nhưng không muốn báo cho bọn hắn biết. Lúc này bọn hắn cũng ăn sắp xong rồi, liền đứng dậy cáo từ, Tả giai âm nhất mực tiễn xuống lầu.

    Trên đường trở về, Phi Yến cuối cùng nhịn không được hỏi: "Thiếu gia, vị Tả cô nương này rốt cuộc là ai mà ngay Đông Hán cũng sợ vậy?"

    "Đúng a, xem thân phận của cô ta vô cùng thần bí. Chúng ta nên nhớ những sự tình có liên quan đến Đông hán thì chúng ta phải thập phần cẩn thận, chuyện này không được nói với bất kỳ người nào."

    "Biết rồi!" Phi Yến cùng mọi người đều gật đầu. Bọn họ đương nhiên biết chuyện liên quan đến Đông hán không thể tùy tiện nói ra.

    Trở về cửa của nha môn huyện Nhân Hòa, người trực tại cửa vừa thấy Mạnh Thiên Sở đã vội đến đón thưa: "Sư gia ngài về rồi, quản gia của Lý đại viên ngoại đã ở nha môn chúng ta chờ lâu rồi, tiểu nhân đi gọi ông ta." Nói xong chạy vào trong.

    "Lý đại viên ngoại?" Mạnh Thiên Sở nhất thời không hiểu đó là ai.

    Vương bộ đầu ở một bên giải thích: "Lý Quân Chánh Lý đại viên ngoại chính là ca ca của tri phủ phu nhân..."

    Mạnh Thiên Sở tức thời minh bạch: "Cha của Lý Nhữ Hàn?"

    "Đúng vậy." Vương bộ đầu hơi bất ngờ, Mạnh sư gia biết công tử Lý Nhữ Hàn mà lại không biết cha của y là Lý Quân Chánh Lý đại viên ngoại. Đọc Truyện Online Tại TruyệnYY

    Mạnh Thiên Sở cùng mọi người tiến vào nha môn, thấy ở bên cửa ngách có một cổ xe ngựa lớn trang sức rất hào hoa. Lúc này, tên nha dịch lúc nãy dẫn theo một lão đầu từ hậu sảnh bước ra, giới thiệu cho Mạnh Thiên Sở.

    Vương bộ đầu nhận ra lão đầu này, chào hỏi: "Lão Lý thúc a, ông đến đây à."

    Quản gia của Lý đại viên ngoại là lão Lý thúc cười ha ha đáp: "Đúng a, thiếu gia chúng ta bảo tiểu nhân đến đây thỉnh Mạnh sư gia và Mạnh phu nhân đến phủ chơi."

    Tên Lý Nhữ Hàn này cuối cùng cũng đưa tang trở về rồi.

    Cách làm sao để phá án con trai tri phủ chết thì Mạnh Thiên Sở đã định ra rồi. Kha Trù bị trúng độc cấp tính, ban đêm chết bất đắc kỳ tử, vì thế, khả năng hạ độc chính là cùng ngày với Kha Trù chết. Do đó cần phải tra rõ trong ngày này Kha Trù đã tiếp xúc với ai, từ đó xác định người hiềm nghi.

    Phạm vi này xem ra không lớn lắm, nhân vì kẻ có thể tiếp xúc và ở bên cạnh công tử của tri phủ đại nhân để có cơ hội hạ độc không nhiều.

    Tối hôm qua ở hoa thuyền Ấn Nguyệt trên Tây Hồ, cô nàng gheisa Liên Y đã từng nói chiều trước khi Kha Trù chết, đã từng cùng Lý Nhữ Hàn đến hoa thuyền Ấn Nguyệt. Hai người còn nói chuyện cả nửa ngày, bên trong có chuyện gì cổ quái hay không thì cần phải tra cho rõ ràng. Nói chung, muốn xác định người hiềm nghi phạm tội thì phải ra tay từ chỗ Lý Nhữ Hàn này.

    Mạnh Thiên Sở mang theo Hạ Phượng Nghi, Phi Yến cùng lên xe ngựa chờ sẵn, Lý quản gia ngồi ở bên hông. Xe ngựa rời khỏi nha môn chạy về ngoại thành.

    Mạnh Thiên Sở hơi kỳ quái, vén rèm xe lên hỏi: "Lão Lý thúc, chung ta sao lại ra ngoài thành vậy? Chẳng lẽ thiếu gia của các người còn có nhà cửa ở ngoài thành?"

    "Đúng a... và cũng không đúng... chờ một chút sư gia sẽ biết ngay..."

    Ngập ngừng ấp úng làm cái quỷ gì vậy? Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, chẳng phải đó là trang viên của địa chủ hay sao, có cái gì mà kỳ chứ, người có tiền ai mà không vậy, đi mua nhà mua bất động sản khắp nơi có gì mà kỳ?

    Xe không ngừng chạy dọc theo đường núi, chạy hơn nửa thời thần thì đến một chỗ sơn thanh thủy tú. Xe dừng lại, lão Lý đầu vén rèm cửa lên nói: "Mạnh gia, phu nhân, chúng ta đến rồi, thỉnh xuống xe thôi."

    Người trong xe bước xuống, Mạnh Thiên Sở ngẩn đầu nhìn, chà, một trang viên quá lớn! Nếu nói Hàng châu có mỹ cảnh như thiên đường, thì cảnh sắc trước mặt đúng là thiên đường ở nhân gian rồi. Trước trang viên có treo một biển lớn, trên có tả bốn chữ đại tự "Gia âm trang viên" theo Tống thể (chữ in thể Tống).

    Hạ Phượng Nghi cũng ngước mắt nhìn, cả kinh khen: "A! Đẹp quá a! Phu quân, chàng nhìn xem, toàn núi đều là hoa, đẹp quá!"

    Mạnh Thiên Sở vừa rồi không chú ý đến hoa, lúc này nhìn lại sắc mặt lập tức biến hẳn, vì thấy toàn núi có hoa màu vàng và hồng nở rộ thập phần tươi đẹp, từng đóa từng đóa kiều diễm vô cùng. Giữa rừng hoa bạc ngàn ấy, có một đôi nam nữ sánh vai nhau đi tới. Nữ thì thân hình thon thả, nam thì khôi ngô tuấn tú, chỉ có điều hơi ốm o. Kẻ mỉm cười đang cùng giai nhân tiến tới đó chính là cháu bên vợ của Kha tri phủ Lý Nhữ Hàn và nữ lang thần bí Tả Giai Âm!

    Tả Gia Âm lúc này lại mặc đồ rất khác so với ngày thường. Nàng ta vốn mặc đồ rất trang nhã, hôm nay lại mặc váy màu hồng nhạt thêu đầy bướm như đang múa may giữa ngàn hoa. Chỉ có điều, bên cạnh đàn bướm xinh tươi đó còn có một nam tử đẹp trai làm bạn.

    Phi Yến nhìn thấy thần sắc của Mạnh Thiên Sở không ổn, khẽ kéo tay áo của hắn, trong mắt đầy nhu tình và sự an ủi, phảng phất như bảo: đừng động tâm, chàng không phải còn có em đây hay sao?

    Nhưng mắt của Mạnh Thiên Sở không hề nhìn Phi Yến, mà chỉ nhìn chầm chầm vào người của Tả Giai Âm, nhãn thần đầy vẻ phức tạp, không biết là tiếc rẻ, yêu thương, hay là tức giận.

    Lý Nhữ Hàn ngay từ xa đã chào hỏi: "Mạnh huynh! Hoan nghênh quang lâm tệ trang!"

    Mạnh Thiên Sở cung tay nói: "Trang viên của Lý huynh quả thật là thập phần xinh đẹp, đặc biệt là hoa tươi khắp núi đồi này. Sinh hoạt giữa hoa đẹp gió ngàn, hai vị quả thật là đôi bạn lữ thần tiên a."

    Tả Giai Âm điềm đạm cười: "Trang viên này là của tiểu muội, không hề quan hệ gì với Lý gia của huynh ấy."

    Lý Nhữ Hàn hơi bối rối: "Giai âm, chúng ta chẳng phải là đính hôn rồi hay sao..."

    "Cho dù là gả về cho huynh, trang viên này cũng là của Tả gia ta, không phải là của Lý đại viên ngoại gia của huynh."

    Hiện giờ thì Mạnh Thiên Sở đã hiểu, vì sao lúc trước Hồ tiểu kỳ ở Tri vị quan lại kính úy với Tả Giai Âm như vậy. Thì ra, Tả Giai Âm là vợ chưa cưới của cháu bên vợ của Kha tri phủ. Chỉ có điều, căn cứ vào lời Tả Giai Âm lúc nãy tựa hồ không coi chuyện này là vinh hạnh, đối với Lý Nhữ Hàn chẳng thèm ngó ngàng gì đến.

    Gương mặt co cứng của Mạnh Thiên Sở từ từ hòa hoãn trở lại, xem ra Lý Nhữ Hàn chỉ mới đính hôn với Tả Giai Âm, còn chưa thành thân. Tả Giai Âm lại có vẻ không tôn trọng Lý Nhữ Hàn lắm, quan hệ dường như không tốt mấy.

    Hôn sự của họ có thể coi là môn đăng hộ đối. Hai nhà đều là đại hộ, gia tài của Tả gia có thể không sánh bằng Lý gia, nhưng Tả lão gia tử dù sao cũng là thiếu khanh đã về hưu của Đại lý tự, còn Lý gia chỉ là có quan hệ bên vợ với tri phủ Hàng châu mà thôi.

    Lý Nhữ Hàn nghe Tả Giai Âm nói thế, thần tình càng bối rối hơn, vội ho một tiếng, nói: "Giai Âm, để ta giới thiệu cho nàng một chút..."

    "Không cần nữa. Hai vợ chồng Mạnh sư gia thường quang lâm Trí Vị quán, chúng ta đã quen lắm rồi." Nói xong không nhìn Mạnh Thiên Sở, mà đi thẳng đến cạnh Hạ Phượng Nghi, nồng nhiệt cầm tay nàng: "Phu nhân đi đường cực khổ, trang viên này của ta có thể nhìn hợp mắt không?"

    Trong mắt Hạ Phượng Nghi lóe lên tia hưng phấn, thích thú đáp: "Hoa mỹ lệ như thế này ta mới thấy lần đầu, hễ nở là nỡ hết một loạt thế này, giống như biển lửa vậy, thật là đẹp quá đi."

    "Phu nhân thích là được rồi. Hoa này là ta lấy giống từ phương nam tới. Ta lần đầu tiên nhìn thấy hoa này có tâm tình cũng giống như phu nhân vậy. Vốn cho rằng chúng không sống nổi ở chỗ này, không ngờ là lại sinh trưởng tốt như vậy. Nếu như phu nhân thích, khi về ta sẽ nhờ người dưới chuẩn bị một ít giống cho phu nhân mang về. Phu nhân cũng trồng một ít đi."

    "Quá tốt rồi, vậy xin cảm ơn trước, chỉ tiếc là ta không có trang viên lớn như vậy, chỉ sợ không tạo ra hiệu quả như thế này."

    Tả Giai Âm cầm tay Hạ Phượng Nghi từ từ tiến bước giữa rừng hoa, Mạnh Thiên Sở và Lý Nhữ Hàn nói chuyện theo sau. Đi qua một hành lang rất dài đến một ngồi nhà vườn nàm sau hòn núi nhỏ. Nơi này lại có một vườn hoa mẫu đơn cùng những loại chuyên trồng trong những nhà quan quyền.

    Chờ mọi người đều vào đại sảnh ngồi, Tả Giai Âm lệnh cho người dưới đi chuẩn bị trà, sau đó ra vẻ áy náy cười nói với Mạnh Thiên Sơ: "Mạnh gia, gia phụ gần đây thân thể không khỏe, do đó mới để chậm trể thời gian. Hôm qua nghe Nhữ Hàn đề cập đến việc mời thỉnh phu phụ Mạnh sư gia, Giai Âm tự chủ trương thỉnh các vị đến tiểu sơn trang này, ngắm chút phong cảnh nơi đây. Tuy ở đây hơi giản lậu đôi chút nhưng cái gì cũng có, những món ăn mọn ta cũng mang trước từ trong thành ra đây. Ở hoàn cảnh này tụ tập chắc phải vui vẻ một bữa mới được."

    Thì ra là chủ ý của Tả Giai Âm, Mạnh Thiên Sở cười nói: "Tả cô nương thật là chu đáo, sinh hoạt quen mãi trong thành, đến những chỗ như thế này vui thú điền viên cũng có một tư vị rất đặc biệt a."

    Hạ Phượng Nghi nói: "Chúng ta gấp gáp đến thăm, cực cho Tả cô nương vì chúng ta mà bận rộn, thật là ngại quá."

    "Phu nhân làm thế là xa cách rồi. Chúng ta vừa gặp đã như quen, tự nhiên không phải là người ngoài gì. Giai Âm và phu nhân rất có duyên, nếu phu nhân thích thì hãy thường đến sơn trang nhỏ này của Giai Âm chơi đi."

    "Được a, chỗ này của Tả cô nương thật là quá đẹp, chúng ta nhất định sẽ đến thường cho mà xem."

    Mạnh Thiên Sở hừ thầm trong bụng: Ba xạo! Mấy tháng nữa là cô xách đít chạy te, còn đến chỗ này làm cái quỷ gì?

    Tả Giai Âm cười kéo tay Hạ Phượng Nghi: "Chúng ta đừng có cô nương phu nhân mà gọi loạn nữa, xa cách lắm, chúng ta mới gặp như quen, hay là hãy xưng hộ như tỷ muội đi, Giai Âm năm nay mười chín, còn phu nhân?"

    Hạ Phượng Nghi lén nhìn Mạnh Thiên Sở, quay lại khẽ đáp: "Tiểu muội mười tám."

    "Vậy Giai Âm là tỷ tỷ rồi, đi, tỷ tỷ sẽ dẫn muội đi xem các chỗ trong sơn trang, để hai người họ ở đây nói chuyện đi." Nói xong đứng dậy kéo tay Hạ Phượng Nghi đi.

    Hạ Phượng Nghi lại nhìn Mạnh Thiên Sở, thấy hắn gật đầu mới theo Tả Giai Âm đi, Phi Yến cũng theo sau họ.

    Tả Giai Âm mang Hạ Phượng Nghi đi qua những khóm hoa, nói nói cười cười, quanh co một lúc trước mắt chợt rộng mở, nhìn lại thì là một hồ nhỏ đầy sóng lăn tăn xanh ngắt, ở giữa hồ có một cái đình, trên đình có một biển đề: "Tố Tâm đình".

    Bọn họ đến cái đình hóng mát giữa hồ ngồi, xung quanh hồ đầu hoa kiều diễm, giống như con thuyền trên biển hoa, gió nhẹ thối phớt mang theo từng thoáng hương thơm tuyệt diệu.

    Hạ Phượng Nghi hít sâu một hơi, than: "Muội hiện giờ hiểu rồi, trên người tỷ tỷ vì sao mà lại mang một mùi hương hoa thắm đượm như vậy, thì ra là tỷ tỷ nhất mực sinh hoạt trong thế giới của hoa."

    "Đúng a, thỏng bước giữa thế giới của hoa này có thể khiến người ta quên hết mọi phiền não."

    "Đúng vậy, vườn này của tỷ tỷ thanh nhã u tĩnh, thật là thiên đường của nhân gian." Hạ Phượng Nghi cảm khái.

    Tả Giai Âm hơi đắc ý: "Đa tạ muội muội đã khen, sơn lâm này là do cha ta trở về mới cho ta làm bán, lúc đó chỉ là chỗ đất trống. Mọi thiết kế ở đây là đều theo ý tứ của ta, phải dùng đến hai năm đấy."

    Hạ Phượng Nghi cảm khái nói: "Cha tỷ đối tỷ thật tốt."

    "Muội muội hiện giờ không phải cũng cùng Mạnh gia sống với nhau rất hạnh phúc hay sao? Ai cũng có thể nhìn ra là Mạnh gia đối với muội thật tốt a."

    Hạ Phượng Nghi ngẫm nghĩ, mỉm cười gật đầu: "Chàng ấy đối với muội đích xác là rất tốt..." Xong quay sang hỏi: "Lý công tử đối với tỷ tỷ thật tốt a, tiểu muội thấy huynh ấy cái gì cũng nhường tỷ tỷ."

    Thần tình của Tả Giai Âm lập tức ảm đạm trở lại, khẽ lắc đầu: "Hắn không phải là người ta chung tình, chỉ là một vụ giao dịch mà thôi."
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này