1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trinh thám Hình Danh Sư Gia - Tác giả: Mộc Dật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 80: TIỂU MẬT" RIÊNG!
    Mộ Dung Huýnh Tuyết quỳ sụp xuống: "Sư già, cầu xin ngài mà, ngài chỉ cần giơ cao đánh khẽ, để cho tiểu nữ thế cha làm việc ở nha môn, để cho cả nhà tôi không bị đói chết, kiếp sau tôi xin làm trâu làm ngựa báo đáp cho đại ân đại đức của ngài!" Nói xong dập đầu lia lịa.

    Mạnh Thiên Sở phe phẫy quạt giấy, cố ý trầm ngâm một lúc, bấy giờ mới nói: "Bổn sư gia thương cho ngươi một lòng hiếu tâm, không nhẫn tâm đuổi ngươi ra ngoài cửa. Nhưng mà ngươi lưu lại ở nha môn một hai ngày còn được, chứ ngày dài tháng rộng e rằng sẽ lộ ra thôi. Đến lúc đó ta không nói người khác cũng nói, chừng đó ngươi còn ở lại được trong nha môn hay sao?"

    Mộ Duynh Huýnh Tuyết làm sao không biết điểm này, nghe hắn nói thế, hai đầu gối mềm nhũn khuỵu xuống, ngồi bẹp trên đất, cúi thấp đầu rưng rức khóc.

    Mạnh Thiên Sở không chịu nổi nhìn con gái khóc, vốn còn định quanh co một lúc rồi mới nói mục đích của mình, hiện giờ tình hình không cho phép hắn cù nhầy cù nhưa nữa, ho khan một tiếng phe phẩy quạt giấy nói: "Ài....! Ai bảo ta mềm lòng như vậy chứ. Như vầy đi, Mô Dung cô nương, nễ tình cô hiếu thảo như vậy, ta không đuổi cô ra ngoài gạch tên trong danh sách thư lại của nha môn nữa, cô tiếp tục thế cha cô làm đương sai đi!"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết mừng quá, ngước mắt đầy lệ cảm kích nhìn Mạnh Thiên Sở: "Đa tạ...! Đa tạ Mạnh sư gia...! Huýnh Tuyết kiếp sau làm trâu làm ngựa báo đáp đại ân đại đức của ngài!"

    Mạnh Thiên Sở gấp quạt: "Đừng có vội, ta còn chưa nói xong. Ta tuy không khai trừ cô, để cô tiếp tục thể cha cô làm đương sai ở hình phòng, nhưng cô dù sao cũng là nữ lưu, lộ mặt lộ mày làm đương sai không thể ổn. Do đó, sau này cô không cần làm thư lại ở hình phòng trong nha môn nữa."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết hơi có chút kinh ngạc: "Vậy... vậy tôi làm cái gì?"

    "Làm tiểu mật (người tình nhỏ, đào nhí) của ta! À à..., làm thư ký riêng của ta!"

    "Thư... thư ký riêng...?" Mộ Dung Huýnh Tuyết giương đôi mắt phượng còn đầy lệ nhìn Mạnh Thiên Sở, không hiểu hàm nghĩa của từ này.

    Mạnh Thiên Sở cười cười, nói: "Thư ký riêng chính là thư lại của một mình sư gia ta thôi, công tác bình thường là giúp ta ghi ghi chép chép, khởi thảo văn thư này nọ. Ý cô như thế nào a?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết bấy giờ mới thờ phào. Sư gia hay quan lão gia điều rút thư lại lên giúp làm việc là chuyện bình thường, không có gì kỳ quái, dù gì thì cũng vẫn còn làm một thư lại trong nha môn, làm cho mình sư gia hay là cho chung thì cũng vậy thôi.

    Mạnh Thiên Sở lại nói: "Ngươi giúp ta làm việc, lương hàng tháng cô vẫn lãnh đủ, ta ngoài ra còn thưởng thêm một phần lương, mỗi tháng 500 văn, ý cô thế nào?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết vừa kinh vừa mừng, xua tay lia lịa: "Không không, sư gia đối với Huýnh Tuyết ân trọng như núi, sư gia sai bảo Huýnh Tuyết nhất định sẽ tận tâm kiệt lực làm, sao còn có thể nhận thêm tiền công nữa chứ."

    Mạnh Thiên Sở than thầm trong lòng: nữ tử này gia cảnh bần hàn như vậy, thế mà còn biết tri ân phải báo, không tham tiề tài, thật là hiếm có. Hắn thu quạt, bảo: "Đây là ta trả thêm cho cô, cô không cần phải từ chối, sau này tận tâm làm việc do ta sai bảo, đó là điều quan trọng hơn hết."

    Mộ Dung Húynh Tuyết nghe sư gia đã nói như vậy, không dám từ chối nữa, dập đầu lạy tạ. Tự nhiên có thêm một tháng 500 văn tiền, lòng nàng hoan hỉ vô cùng, không nhịn được nước mắt lại ứa ra.

    Mạnh Thiên Sở bước ra cửa, gọi hình phòng tư lại Ôn Minh vào, đem chuyện này nói ra. Ôn Minh cũng thở phào nhẹ nhõm, chuyện này y rất lo là Mạnh Thiên Sở sẽ nhân cơ hội đó chơi y một vố, như vậy là y gặp rắc rối to, bây giờ nghe thế lòng như vất đi tảng đá nặng đang đeo, yên tâm trở lại, còn ngầm đút lót hai luợng bạc biểu thị sự cảm tạ với Mạnh Thiên Sở. Mạnh Thiên Sở không từ chối gì, hắn cũng đang ở thời điểm khuyết thiếu tiền nong.

    Tiếp theo đó, Mạnh Thiên Sở trở về nội nha, lấy ba chục lượng bạc trắng lần trước Tần Dật Vân tặng hắn bỏ vào người, trở lại hình phòng của nha môn, nói với Mộ Dung Huýnh Tuyết: "Cô đi theo ta." Nói xong phe phẩy quạt đi trước, thẳng ra ngoài nha môn. Mộ Dung Húynh Tuyết đi theo sau hắn, đến cổng nha môn.

    Vừa đến cửa, bảy tám nam nữ cùng ùa lên, vây chặt Mộ Dung Huýnh Tuyết, miệng không ngừng quát; "Mau trả tiền!" Thậm chí có một bà già định thò tay vào móc túi tiền của nàng. Mộ Dung Huýnh Tuyết dùng tay giữ trước ngực, móc túi tiền ra cầm trong tay, cầu xin: "Các vị thúc bá, tiền ... tiền của tôi không nhiều, chỉ có thể hoàn trả các người một phần... còn phải lưu lại chút xem bệnh cho nội tôi, mẹ tôi... cầu xin các người mà..."

    Mấy nam nữ đó không cho nói nhiều, túm lấy y phục của Mộ Dung Huýnh Tuyết bắt đầu tranh đoạt túi tiền trong tay nàng. Mấy người chen lấn với nhau, suýt đẩy nàng ta té chỏng gọng.

    Mạnh Thiên Sở quát lớn: "Dừng tay!"

    Mấy người đang tranh đoạn bị tiếng quát này giật nảy người, quay đầu lại nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Cô ta thiếu tiền của các người?"

    Những người đó tuy còn chưa quen Mạnh Thiên Sở, nhưng cũng biết hắn là vị hình danh sư gia mới đến phá án rất lợi hại trong nha môn, tuổi còn trẻ. Những người này thường đến nha môn đòi nợ của Mộ Dung Huýnh Tuyết, cho nên phần lớn người trong nha môn họ đều nhận thức. Thấy Mạnh Thiên Sở lạ mặt mà lại mặc đồ theo lối sư gia như vậy, đều đoán là hình danh sư gia mới vào làm. Và nếu đã là sư gia của tri huyện đại lão gia, thì không thể chọc vào được, cho nên họ vội bỏ Mộ Dung cô nương ra, khom người cười nói: "Dạ đúng! Cô ta thiếu tiền của chúng tôi."

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày: "Thiếu của các ngươi bao nhiêu tiền? Có mang biên lai mượn tiền không?"

    "Thiếu tôi ba lượng!"

    "Thiếu tôi sáu lượng!"

    "Thiếu tôi bốn lượng 5 tiền 7 phân!"

    ...

    Mấy người cùng báo số bạc cho mượn của mình, đua nhau móc biên lai mượn tiền ra.

    Mạnh Thiên Sở bảo: "Giao giấy mượn tiền cho ta! Ta trả cho cô ấy!"

    "Thật không? Ngài thật là một người tốt!" Bà già đó phản ứng nhanh nhất, đưa giấy nợ cho Mạnh Thiên Sở. Những người khác hơi chần chờ, dù sao thì còn chưa xác nhận thân phận của Mạnh Thiên Sở, không dám dễ dàng giao giấy nợ cho hắn.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết vội nói: "Không không, sư gia, cái này không được..."

    Mấy vị đó nghe được lời nàng, biết thanh niên trước mắt đây quả nhiên là hình danh sư gia, không còn hoài nghi gì nữa, thấy hắn cũng trượng nghĩa, đoán là nhìn trúng vẻ đẹp của Mộ Dung Huýnh Tuyết, định lấy lòng nàng chăng... Nhưng chẳng cần quản động cơ của hắn là gì, chỉ cần thu được nợ là tốt rồi. Cho nên những người đó đều đem giấy nợ đến đưa ra.

    Mạnh Thiên Sở tiếp lấy số giấy nợ này, tính toán lại tất cả, tổng cộng số nợ là 17 lượng 3 tiền 6 phân. Hắn móc từ trong người ra hai đĩnh bạc, hỏi lão phụ nhân đó: "Bà là người gì của Mộ Dung Huýnh Tuyết?"

    "Lão thân là dì họ xa của Huýnh Tuyết."

    "Vậy được, hai đĩnh bạc này mỗi đĩnh mười lượng, tổng cộng là hai chục lượng. Giao cho bà phụ trách, các người mau đến nhận lại tiền các ngươi cho mượn, số còn lại trả cho ta."

    Lão phụ nhân đó nhanh chóng tiếp lấy hai đĩnh bạc từ tay Mạnh Thiên Sở, hoan hỉ vô cùng, mặt cười đầy nếp nhăn, khom người xá lia lịa: "Dạ da, đa tạ sư gia, ngài yên tâm, số còn lại một văn cũng trả lại không thiếu cho ngài, lão thân xin bảo đảm!"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 81: CHỦ NỢ LỚN NHẤT
    Mộ Dung Huýnh Tuyết vội chụp lấy lão phụ nhân đó, quay đầu lại nói với Mạnh Thiên Sở: "Không không, sư gia, chuyện này ngàn vạn lần không thể được...."

    Lão phụ nhân đó đương nhiên biết đạo lý đêm dài lắm mộng, tránh thoát khỏi tay Mộ Dung Huýnh Tuyết, chạy đến tiệm đổi bạc ở đối diện, các chủ nợ khác cũng chạy đuổi theo. Mộ Dung cô nương cũng định đuổi theo, nhưng bị Mạnh Thiên Sở nắm kéo lại, cười bảo: "Mộ Dung cô nương, bỉ nhân còn tiền nhàn rỗi rất nhiều, cũng không gấp dùng tiền, trước hết trả nợ thay cho cô, để cô không phải lo lắng gì về chuyện đó nữa, một lòng giúp việc cho ta. Chờ sau này cô có tiền rồi, từ từ hoàn lại cho ta vậy. Hoặc là ta có thể từ từ trừ tiền công của cô, mỗi tháng trừ 100 văn, không, 50 văn."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết thấy lão phụ nhân và bảy tám chủ nợ đó đã đổi bạc thành tiền đồng, đang phân chia cho nhau, biết là không thể nào đòi lại được nữa, vừa kinh hoàng vừa cảm kích, cảm thấy rất bất ngờ, không biết làm sao cho phải, nhũn đầu gối định quỳ xuống. Mạnh Thiên Sở chụp giữ nàng, khẽ bảo: "Mộ Dung cô nương, hôm nay cô quỳ nhiều rồi, không cần quỳ nữa."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết lầm bầm tạ ơn, nghẹn ngào nói không thành lời.

    Chẳng mấy chốc, lão phụ nhân và mấy chủ nợ quay lại, trả số đồng tiền còn lại cho Mạnh Thiên Sở, luôn miệng tạ ơn.

    Mạnh Thiên Sở bảo: "Các người trở về thông tri cho các chủ nợ khác cầm giấy nợ đến nha môn tìm ta."

    Các chủ nợ luôn miệng đáp ứng, khom người cảm ơn xong hoan hỉ bỏ đi.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết căn bản không thể ngờ Mạnh Thiên Sở lại trả nợ dùm mình như thế. Số tiền nợ to lớn này nhất mực đè nặng trên đầu nàng như một tòa núi lớn. Các chủ nợ cứ hai ba ngày đến đòi nợ một lần, ngoài các chi phí dành cho sinh hoạt cơ bản, tất cả tiền dư còn lại đều dùng để trả nợ. Áp lực trả nợ khiến cả nhà nàng sinh hoạt không yên ổn gì. Hiện giờ Mạnh Thiên Sở trả thế giúp nàng như vậy, lại nói rõ là sau này sẽ từ từ khấu trừ vào tiền lương, như vậy là không còn áp lực nặng nề gì nữa, khiến cho Mộ Dung Huýnh Tuyết cảm kích vô cùng.

    Mạnh Thiên Sở nói với nàng: "Cô đi theo ta, chúng ta đến nội nha bắt đầu làm việc." Nói xong đi trước dẫn đường.

    Trong khu nhà vườn của sư gia trong nội nha, Phi Yến đang cùng Hạ Phượng Nghi chỉnh lý hoa cỏ, thấy Mạnh Thiên Sở trở về, đều mừng rỡ chạy đến đón.

    Hạ Phượng Nghi nhìn Mộ Dung Huýnh Tuyết mặc trang phục thư lại đi bên cạnh Mạnh Thiên Sở, hơi ngẩn người. Bản năng của nữ nhân khiến nàng lập tức phát giác Huýnh Tuyết là nữ tử, cười hỏi: "Phu quân, đây là thư lại chàng tìm về đấy à?" Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    "Đúng a, y là Mộ Dung Huýnh... Mộ Dung Phi Vũ, là hình phòng thư lại, đối với hình danh có thể xem là khá thành thạo, ta gọi về giúp ta xử lý một số công văn."

    Phi Yến cũng nhìn ra, bước tới bên cạnh Mộ Dung cô nương, xoay quanh người nàng một vòng, đưa mũi đến sau cổ của nàng, ngửi ngửi một cách rất khoa trương, cười hi hi nói: "Chà..., tiểu thư lại này thơm quá hà!"

    Mộ Duyng Húynh Tuyết có phần khẩn trương, cúi đầu len lén nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở giới thiệu nàng cho Hạ Phượng Nghi và Phi Yến, nàng liền cung cung kính kính làm lễ ra mắt với hai người.

    Mạnh Thiên Sở hỏi Hạ Phượng Nghi: "Tri huyện đại lão gia đã tới chưa?"

    "Vẫn chưa tới, nhưng mà sẽ nhanh thôi." Hạ Phượng Nghi đáp, quay sang bảo Phi Yến, "Lão gia sắp sửa phải làm chuyện công rồi, em đi thu thập thư phòng đi. Đúng rồi, hãy chuẩn bị một bàn cho vị thư lại của lão gia này tiện làm việc."

    Phi Yến đáp ứng, chuyển thân tiến vào thư phòng. Mộ Dung Huýnh Tuyết cũng theo cô bé phụ giúp dọn dẹp. Nhân lúc đó, Hạ Phượng Nghi dùng bộ dạng rất kỳ quái nhìn Mạnh Thiên Sở, khẽ hỏi: "Ài! Huynh có phải là công tư vẹn cả đôi đường, đúng không?"

    "Cái gì mà công tư vẹn cả đôi đường? Cô đang nói cái gì vậy a?" Mạnh Thiên Sở cố mở con mắt thật to, thừa biết nhưng vẫn giả vờ hỏi.

    "Hi hi, đừng có mắc cở, cô gái này như hoa như ngọc ấy, lại biết hình danh, có phải là định bồi dưỡng thành hiền nội trợ tương lai không a?"

    Mạnh Thiên Sở biết Hạ Phượng Nghi đã nhìn ra Mộ Dung Huýnh Tuyết là nữ giả nam, đành cười nói: "Đúng, Mộ Dung Phi Vũ là cha của cổ, cổ là Mộ Dung Húynh Tuyết, con gái đấy, sao, ghen hả?"

    Hạ Phượng Nghi liếc xéo hắn, đáp: "Ta đã nói rồi, ta hi vọng huynh sau này có thể tìm được một cô vợ vừa ý, ta bấy giờ mới an tâm rời xa huynh. Do đó, huynh tìm được cô ấy tới, ta có gì đâu mà ghen chứ. Chỉ hi vọng trong vòng một năm này hai người có thể ý hợp tâm đầu, ta có thể an tâm đi được rồi."

    Mạnh Thiên Sở nghe nàng nói vậy, lòng dậy lên một nỗi niềm rất khó tả, miễn cưỡng cười: "Cô nói cái gì vậy, ta chỉ là gọi cô ta đến giúp ta xử lý công văn, làm gì có tâm tư đó. Hơn nữa, ta dù có lòng đó người ta cũng chưa chắc có a. Mới vừa quen biết mà đã nói đến mức như vậy rồi."

    Hạ Phượng Nghi nói: "Không sao, còn một năm nữa mà. Ta thấy cô gái này không tệ, người vừa đẹp, nói năng và tính tình lại ôn nhu, xem ra là loại nữ nhân mà huynh thích."

    "Vậy à? Cô hiểu ta đến thế kia à?" Mạnh Thiên Sở nheo mắt hạ giọng nói, "Kỳ thật ta thích chính là dạng nữ nhân dám nói dám làm như cô vậy."

    Hạ Phượng Nghi nhạt giọng đáp: "Những lời như vậy không nên nói thì hay hơn. Huynh cứ đi làm việc đi, ta còn phải tiếp tục chỉnh lý số hoa cỏ này." Nói xong nàng không lý gì Mạnh Thiên Sở nữa, cúi xuống tiếp tục việc làm đang dở dang.

    Mạnh Thiên Sở cười cười như tự trào phúng mình, lắc lắc đầu vừa định đi vào thư phong thì đã nghe tiếng cười của Thái tri huyện từ ngoài cửa vào: "Tiên sinh, vãn sinh bãi đường rồi, đem số cáo trạng này cho tiên sinh đây."

    Mạnh Thiên Sở quay lại nhìn, thấy Thái tri huyện đang ôm một chồng cáo trạng dày đi tới. Hắn vội bước tới chấp tay chào rồi tiếp lấy, mời Thái tri huyện vào phòng khách, ngồi xong mới nói: "Ông chủ, sau này cứ cho cân ban trưởng tùy hay là thư lại trực ban ở hình phòng đưa đến là được rồi, sao lại nhọc đại giá của ngài vậy chứ."

    "Nói hay lắm nói hay lắm!" Thái tri huyện cười ha ha: "Hôm nay là lần đầu tiên, vãn sinh đương nhiên phải tự thân đến rồi, sau này sẽ để cho bọn chúng đưa tới." Hai người hàn huyên một lúc, thái tri huyện mới cáo từ bỏ đi.

    Mạnh Thiên Sở ôm chồng cáo trạng đó đến thư phòng giao cho Mộ Dung Huýnh Tuyết yêu cầu nàng xử lý, nói rằng là muốn khảo sát năng lực của nàng một chút. Mộ Dung Huýnh Tuyết đương nhiên đem hết tinh thần xử lí những hồ sơ cáo trạng này thỏa đương. Mạnh Thiên Sở xem nàng viết lời phê, thấy đúng như lời đã nói, nhưng có đạt hay không đương nhiên còn chưa thể xác định, nhân vì dù sao thì bản thân hắn cũng chẳng rõ chuyện này thế nào.

    Mạnh Thiên Sở thắc thỏm đưa những lời phê đến cho Thái tri huyện. Thái tri huyện vừa xem vừa gật đầu lia lịa, mặt tươi cười lấy bút phê chuẩn, hắn bấy giờ mới thở phào an tâm.

    Cùng ngày, những chủ nợ còn lại của Mộ Dung Huýnh Tuyết nghe tin đều tìm tới với giấy nợ trên tay. Mạnh Thiên Sở y như cũ giúp trả cho Mộ Dung Huýnh Tuyết số nợ này, tổng cộng hết hơn hai mươi hai lượng. Như vậy có thể nói, hắn đã trở thành chủ nợ duy nhất và lớn nhất của nhà nàng.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 82: ĐỘNG PHÒNG MÊ ÁN
    Mộ Duynh Huýnh Tuyết phải viết một giấy mượn nợ lại đưa cho Mạnh Thiên Sở. Mạnh Thiên Sở nửa đùa nửa thật nói rằng số bạc này không cần ghi nợ, bản thân hắn tin là nàng sẽ không trở mặt. Điều này khiến cho Mộ Dung Huýnh Tuyết càng cảm kích Mạnh Thiên Sở hơn. Nàng muốn mỗi tháng sẽ trả cho hắn 500 văn, nhưng Mạnh Thiên Sở chỉ yêu cầu nàng trả mỗi tháng 100 văn, như vậy do trước đó hắn đã ra giá là trả thêm cho nàng 500 văn tiền lương mỗi tháng, bây giờ trừ 100 văn, hắn chỉ trả 400 văn là được.

    Mạnh Thiên Sở cho Mộ Dung Huýnh Tuyết làm thư lại tư nhân của hắn, không làm việc ở hình phòng nữa, có nghĩa là Mộ Dung Huýnh Tuyết làm một việc mà ăn hai đầu lương, không những khiến món nợ hơn 22 lượng coi như không phải trả nữa, mà mỗi tháng còn tăng thêm 400 văn so với lương cũ. Con số này đương nhiên nàng biết hết, cảm kích Mạnh Thiên Sở như nước lớn Trường Giang chảy hoài chảy mãi.

    Thật ra Huýnh Tuyết không đoán được dụng tâm của hắn. Nếu như nói Mạnh Thiên Sở hắn thích nàng, thì cứ trực tiếp lấy 22 lượng bạc đó làm sính lễ nhờ mai mối tới cưới nàng về làm tiểu thiếp là xong. Với gia cảnh của Mộ Dung Huýnh Tuyết, gả con gái cho Mạnh Thiên Sở vừa giúp nàng có nơi nương tựa thật tốt, vừa có thể hoàn trả được nợ, người trong nhà đương nhiên ưng thuận ngay, thậm chí còn mừng thầm là khác.

    Nhưng Mạnh Thiên Sở lại không làm vậy, khiến cho Mộ Dung Huýnh Tuyết đoán mãi không ra, cuối cùng không dám đoán nữa, chỉ biết quyết tâm làm tốt mọi việc, báo đáp ân đức của hắn.

    Đối với Mạnh Thiên Sở, 22 lượng bạc tương đương với 20.000 Nhân dân tệ, không phải là món tiền quá lớn. Dùng số đó trợ vừa giúp cho một mỹ nữ đáng thương, vừa tìm được một thư ký hình danh có thể hết lòng hết dạ làm việc cho hắn như vậy, khiến cho hắn có thể rảnh rang mà chuyên tâm phá án, gầy dựng cho bản thân hắn một mảng đất trời công danh sự nghiệp thì còn gì bằng nữa? Cho nên, đối với hắn mà nói, số bạc 22 lượng này được chi dùng rất đáng! Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

    Mạnh Thiên Sở sở hữu được cô nàng thư ký riêng này, về mặt công văn hình danh giải quyết được rất dễ dàng. Đương nhiên hắn không ỷ lại vào cô nàng này, mà len lén tự học những tri thức liên quan. Dù gì đây là những quy trình bất biến, các thức văn thư hầu hết là những từ ngữ sáo rỗng, chỉ cần chịu để tâm học thuộc lòng thì muốn nắm bắt không phải là điều khó. Do đó sau một đoạn thời gian, hắn đã nắm bắt được trình tự giải quyết công việc cơ bản và cách thức công văn, cho dù là không có Mộ Dung Huýnh Tuyết, một mình hắn cũng có thể miễn cưỡng úng phó. Đương nhiên, chuyện viết văn sao cho chữ đẹp văn hay hầu hết đều dựa vào Mộ Dung Huýnh Tuyết dụng công thực hiện.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết trong thời gian này coi hắn là ân nhân, trước mặt hắn cung kính vô cùng. Có lúc Mạnh Thiên Sở đùa bỡn vài câu với nàng, nhưng nàng cứ đỏ mặt cúi đầu không nói gì, khiến cho hắn không dám đường đột thái quá.

    Một tháng trôi qua, khí trời dần trở nên nóng bức.

    Giờ nghỉ trưa hôm đó, Viên Cận Viên chủ bộ của huyện Nhân Hòa mang thiệp mời hưng phấn đến nội nha mời tri huyện Thái Chiêu. Sau đó, y đến chỗ Mạnh Thiên Sở cung kính trao một thiệp màu hồng. Trong thời gian này, Mạnh Thiên Sở đã quen thân với các quan viên trong nha môn, nên cười ha ha tiếp lấy xem. Thì ra là một thiệp mừng cưới, nội dung cụ thể là mừng con trai của Viên Cận Viên chủ bộ thành thân trong hôm này. Hắn cười nói: "Cung hỉ cung hỉ, nhưng không biết Viên đại nhân cưới vị thiên kim của nhà nào vậy?"

    Viên chủ bộ khom người cười tươi đáp: "Là tiểu thư Lâm Tư của Lâm chưởng quỹ ở đông thành."

    "Vậy à...!" Mạnh Thiên Sở dài giọng như hiểu ra. Vị Lâm chưởng quỹ này là đại phú hộ giàu nhất ở Hàng châu, chỉ riêng tiệm buôn trong thành Hàng châu đã có mấy chục nhà. Trước đây tri huyện Thái Chiêu của huyện Nhân Hòa thỉnh Mạnh Thiên Sở làm sư gia, đã từng mời thỉnh Lâm chưởng quỹ đến dự tiệc. Hắn nhớ lại, dường như đây là một người rất mập và lùn, nghe nói còn bỏ tiền ra mua một chút công danh. Con gái của ông ta thì hắn chưa hề có dịp gặp, những nữ tử chưa lấy chồng thời cổ đại, đặc biệt là con nhà quan hoặc là nhà giàu thì những ngừơi ngoài rất khó gặp.

    Viên Cận này là chủ bộ hàng chánh cửu phẩm, tương đương cục trưởng cục tư pháp kiêm lương thực ở huyện, miễn cưởng có thể coi là nhà quan, đi cưới một thiên kim tiểu thư con nhà đại phú hộ thì có thể coi là môn đăng hộ đối rồi.

    Mạnh Thiên Sở ôm quyền nói: "Giờ ngọ ngày mai bỉ nhân nhất định đến mừng đúng giờ!"

    Viên chủ bộ cười ha hả ôm quyền cảm tạ, mang những thiệp mới còn lại rời khỏi nội nha, đến trước chỗ của huyện thừa Trương Thỉ Trương đại nhân, đứng lại một hồi ngẫm nghĩ, rồi bấp chấp tất cả tiến vào, đến chỗ trực ban thông báo.

    Gác cỗng nội nha của huyện thừa lạnh lùng nhìn Viên chủ bộ, hai mắt quét qua quét lại, mũi hừ lạnh một tiếng, dài giọng nói: "Viên đại nhân xin chờ một chút, tiểu nhân sẽ thông báo cho ngài...!" Xong chậm chạp đứng lên đi vào trong. Viên chủ bộ đứng ở cửa, thần tình có vẻ bối rối.

    Qua một lúc, gác cổng mới đủng đỉnh đi ra, nói với Viên chủ bộ: "Viên đại nhân, lão gia chúng tôi thỉnh ngài vào phòng khách nói chuyệ. Chỗ thì ngài biết rồi, tiểu nhân không đi với ngài tới đó nữa."

    Viên chủ bộ gật gật, cúi đầu từ từ tiến vào trong. Khi đến phòng khách trong nội nha huyện thừa, y thấy trống hoác, Huyện thừa Trương Thỉ không hề chờ ở đó. Không ai đến tiếp đón y, ngay cả trà cũng không có một chung. Viên chủ bộ chỉ còn biết tự ngồi xuống ghế, cúi đầu nhìn vào thiệp hồng trên tay mình.

    Quá một lúc, có tiếng cân ban trưởng tùy sau hậu đường hô to: "Trương huyện thừa Trương đại nhân đến...! Nghênh...!"

    Viên chủ bộ vội đứng dậy, khom người thi lễ.

    Huyện thừa là chánh bát phẩm, cao hơn chủ bộ hai cấp, tương đương chức phó huyện trưởng ở thời hiện đại. Do đó Viên chủ bộ phải dùng lễ hạ quan tương kiến.

    Trương huyện thừa không nhìn Viên chủ bộ, mặt âm trầm đi đến ngồi lên ghế chủ tọa vén áo ngồi lên. Lúc này, người hầu mới dâng lên hai chung trà.

    Viên chủ bộ bước tới một bước, khom người cung kính đưa thư mời bằng hai tay: "Trương đại nhân, giờ ngọ ngày mai khuyển tử thành thân, cung thỉnh Trương đại nhân quang lâm."

    Trương huyện thừa không tiếp lấy thiệp mời, hừ một tiếng nói: "Viên đại nhân, con trai ngài thành thân thì cũng đâu có cần mời thỉnh bổn quan làm gì, dù gì thì ngài cũng đâu có coi bổn quan vào đâu, cứ coi như bổn quan không tồn tại đi, hà tất phải có hành động thừa này làm chi."

    Viên chủ bộ trầm mặt đáp: "Trương đại nhân cùng ti chức đều làm quan trong nha môn này, ti chức nhất mực kính trọng đối với đại nhân, sự tình về mặt công vụ hi vọng không ảnh hướng đến giao tình riêng tư của chúng ta."

    "Viên đại nhân nặng lời rồi, về công vụ ngài không nghe theo hiệu lệnh của bổn quan, chỉ nghe theo Thái đại nhân. Bổn quan từ trước đến giờ cũng không nói lời nào. Nhưng mà bổn quan là người thẳng tính, từ trước tới giờ không thích ăn nói quanh co. Hai chúng ta quan hệ không tốt như vậy, trong nha môn này ai cũng biết, không cần phải giấu giếm hay tránh né gì, cứ thẳng thắn đối diện đi. Án theo đạo lý, sự tình về mặt công vụ đích xác là ảnh hưởng đến tư giao, nhưng bổn quan tự hỏi, thấy ngoại trừ về mặt công vụ, bổn quan không hề có tư giao gì với Viên đại nhân, do đó không tồn tại những chuyện qua lại lễ nghĩa như vậy."

    Viên chủ bộ càng bối rối hơn, đặt thiệp mời trên bàn, không nói năng gì nữa, cung tay xá xá rồi chuyển thân đi ra khỏi phòng khách.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 83: HÔN YẾN
    Chờ Viên chủ bộ đi tới cửa, Trương huyện thừa mới nói: "Chúng ta cầu quy cầu lộ quy lộ, Viên đại nhân, nếu như ngài đã đưa thiệp mời tới đây, chung rượu mừng này bổn quan vẫn phải uống thôi."

    Viên chủ bộ vội chuyển thân khom người thi lễ: "Đa tạ đại nhân, ti chức cung hầu đại nhân đại giá quang lâm!"

    Rời khỏi nội nha huyện thừa, Viên chủ bộ bấy giờ mới thở phào, cười khổ lắc đầu, tiếp đó đi tới các phòng trong nha môn phát thiệp.

    Trong nội nha, Mạnh Thiên Sở cầm thiệp mời tiến vào thu phòng, đưa cho Mộ Dung Huýnh Tuyết. Mộ Dung Huýnh Tuyết liếc qua, mắt khẽ hiện vẻ ưu tư, tiếp theo đó nhỏen miệng cười nói: "Ai da, Viên đại nhân cưới con dâu, chúng ta lại phải xuất chút tiền rồi."

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Loại chuyện vui này, trong dĩ vãng người trong nha môn đều phải xuất tiền hay sao?"

    "Đúng a, ít nhiều gì cũng phải bỏ ra."

    "Các ngươi trước đây bỏ bao nhiêu tiền?"

    "Tiền nhiều thì bỏ nhiều, tiền ít bỏ ít, 100 văn hay 200 văn đều có thể được."

    Mạnh Thiên Sở đương nhiên biết đối với Mộ Dung Huýnh Tuyết đây chẳng phải là tin tức tốt lành gì, liền cười cười nói: "Cô hiện giờ là thư lại riêng của ta, phần xuất ra ở hình phòng không thể tính lên đầu cô được a."

    "Sao lại không tính, số tiền này đều chia ra số đầu người ở lục phòng đấy," Mộ Dung Huýnh Tuyết hơi ưu sầu, "Nếu các thư lại thường có ma chay hiếu hỉ thì cũng được đi, lương mọi người không nhiều, ba năm chục văn là được. Nhưng nếu có chuyện ma chay cưới hỏi của lục phòng tư lại, thì tiền bỏ ra phải ít nhất trăm văn. Nếu là quan phó cho tới huyện thái lão gia thì 150 văn cũng còn quá ít."

    Mộ Dung Huýnh Tuyế ăn hai đầu lương, mỗi tháng gần 1000 văn, nhưng đây là nguồn tiền sinh hoạt cho sáu người nhà nàng. Tất cả đều dựa vào nàng, nếu chia ra mỗi tháng một người không tới 200 văn, lại còn phải nuôi bà nội sinh bệnh, phụ thân và mẫu thân cũng bệnh. đối với nàng mà nói, 100 - 200 văn này không phải là con số nhỏ. Do đó, khi nghe nói phải bỏ số tiền chia vui này, sắc mặt của Mộ Dung Huýnh Tuyết ưu sâu ngay.

    Mạnh Thiên Sở đương nhiên biết Mộ Dung Huýnh Tuyết gia cảnh bần khốn, liền nói: "Không cần lo lắng, nếu như cô là thư lại tư nhân của ta, phần tiền đó ta đương nhiên bỏ ra trả cho cô..."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết vội xua tay lia lịa: "Cái đó không được, Mạnh sư gia, ngài đã rất quan tâm đến tôi rồi. Tôi sao lại có thể để ngài xuất ra phần tiền này nữa. Tôi đáng ra phải xuất tiền, rất may là không nhiều."

    Mạnh Thiên Sở cũng không kiên trì thuyết phục. Hắn biết loại sự tình này nếu xử lý không tốt, sẽ làm hại đến lòng tự tôn của nàng, liền cười cười nói: "Như vậy cũng được, ngày mai chúng ta đến đó ăn một bửa, để bù vào 100 văn mất này, thế nào?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết phì cười, ánh mắt sáng ngời nhìn Mạnh Thiên Sở, gật gật đầu. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    Trưa ngày hôm sau, để tham gia hôn lễ của con trai chủ bộ, tri huyện Thái Chiêu quyết định nha môn nghỉ nửa ngày. Mạnh Thiên Sở cùng tri huyện đại nhân, huyện thừa Trương Thỉ cùng ngồi kiệu đến trạch viện của Viên chủ bộ. Các thư lại trong nha môn đều có phần quà đi xe ngồi kiệu hoặc đi bộ ào ạt đến trạch viện của Viên chủ bộ.

    Theo quy định của Đại Minh luật, quan phó ở châu chuyện không thể mua phòng ốc gia sản trong thời gian còn nhậm chức. Nhưng ở trung hậu kỳ của Minh triều, quy định trong Đại Minh Luật không còn được chấp hành nghiêm chỉnh nữa, trường quan châu huyện mua phòng ốc chỗ nào cũng có. Trên có thiên đường dưới có Tô Hàng, mua trạch viện ở thành Hàng châu là mộng tưởng của mỗi vị quan tá trong châu huyện. Chủ bộ Viên cận cũng như thế. Ông ta đã chi dùng số bạc tích lũy sau nhiều năm làm quan, mua một đại trạch viện ở phía tây thành hàng châu, đưa cả nhà già cả lớn bé từ quê lên ở đó từ nhiều năm trước. Theo quy định ba năm phải luân chuyển hoán đổi vị trí, Viên Cận bỏ ra một lượng bạc lớn để lưu nhậm mãi ở Hàng châu. Y không hi vọng thăng quan, chỉ hi vọng bình an sống ở Hàng châu giàu khắp thiên hạ như thiên đường này cho đến già cả nghỉ hưu, ở lại luôn ở đây. Do đó, ông ta cũng yên tâm cưới con dâu là thiên kim của phú thương Lâm gia.

    Mạnh Thiên Sở cùng mọi người đến tòa đại trạch của Viên chủ bộ. Viên chủ bộ đã được thông báo trước, ra cửa đón từ phía xa, rước tri huyện Thái Chiêu và mọi người vào trong.

    Tòa trạch viện này rất lớn, trao đèn kết hoa khắp nơi, không khí mừng vui náo nức, tiếng hò hét, tiếng chúc tụng vang lên không ngừng, ngừơi ngồi đầy trong vườn.

    Thái Chiêu, Mạnh Thiên Sở và Trương Thỉ cùng mọi người đương nhiên ngồi ở bàn chủ tọa. Mạnh Thiên Sở vốn định gọi Mộ Dung Huýnh Tuyết đi cùng, nhưng cô nàng dù sao cũng chỉ là một tiêu thư lại, không có tư cách cùng ngồi ăn uống với huyện thái lão gia. Hơn nữa, nàng là nữ giả nam trang, Mạnh Thiên Sở lo lắng bị người ta nhìn ra, cho nên cứ để nàng đi cùng với các thư lại khác ở ngoài vườn.

    Hôn lễ thời cổ đại tự nhiên là náo nhiệt phi thường, bái thiên địa nhập động phòng xong, tân lang không thể vào động phòng theo, mà là phải đi kính rượu với tân khách, kính xong mới được vào động phòng.

    Khi kính đến chỗ của Mạnh Thiên Sở, Mạnh Thiên Sở do trước đó chưa hề gặp qua chú rễ là con trai Viên Thiết Sơn của Viên chủ bộ, nhưng nghe tên này cũng ghê người, nhưng bây giờ gặp, hắn không khỏi khen thầm. Chàng trai này quả nhiên danh xứng với thực, người cao gần một mét chín, cao lớn vạm vỡ, một thân thịt mập mạp gần hai trăm cân, khi đi thịt không ngừng rung rinh. Y dùng giọng ồm ồm nói với Mạnh Thiên Sở: "Mạnh sư gia, vãn sinh đã sớm nghe cha nói về ngài, nói ngài phá án rất lợi hại, hôm nay được gặp, vãn sinh thật là có phước ba đời. Vãn sinh xin kính sư gia ngài một chung."

    Mạnh Thiên Sở cười ha ha: "Không cần khách khí, chúc hai nguời bách niên hòa hợp!" Nói xong hắn nâng ly uống cạn.

    Viên Thiết Sơn bước tới trước mặt huyện thừa Trương Thỉ, cung cung kính kính nói: "Trương đại nhân, tiểu nhân đa tạ đại nhân quang lâm, đặc biệt kính đại nhân một chung rượu, tiểu nhân xin uống trước để tỏ lòng." Nói xong ngửa cổ uống cạn.

    Trương huyện thừa vừa rồi đã cùng tri huyện Thái Chiêu nói chuyện uống vài ly. Tử lượng của y không tốt, chỉ nhấp chút môi mà thôi. Người ta uống một ly bằng ôn ta uống hai ly, cho nên giờ phút này đã nghe hơi rượu bốc lên đầu, mắt lờ mờ, cúi đầu nhìn vào chung ruợu trên bàn, lắc lư đầu nói: "Ngươi biết làm người hơn cha ngươi. Cha ngươi đầu óc một chiều, không có bản lãnh gì, chỉ biết vuốt mông ngựa, cho nên đến già rồi mà chưa ra trò trống gì. Sau này ngươi muốn làm nên công danh sự nghiệp, đừng nên học theo cha ngươi!"

    Viên Cận nghe lời của ông ta không thiện, sắc mặt hơi biến, nhưng dù gì người ta cũng là khách quý, lại là thượng ti của mình, cho nên ông ta không dám nói nhiều, cúi đầu im lặng.

    Viên Thiết Sơn nghe Trương huyện thừa nói lời bất kính với phụ thân mình, gương mặt thịt đang cười tươi tức thì cứng lại. Nhưng Trương huyện thừa là khách, hôm nay là ngày vui của hắn, người đến chúc mừng rất nhiều, không tiện phác tác, chỉ ho khan một cái, giả vờ như không nghe, rót một ly rượu khác chuyển người định đi mời tiếp người khác.

    Trương huyện thừa hừ lạnh: "Ê, bổn quan còn chưa uống rượu, ngươi như vậy mà đi được sao, không thấy quá thất lễ à?"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 84: RẮC RỐI KHI ĐỘNG PHÒNG
    Viên Thiết Hà nghe vậy, chỉ còn biết xoay người lại hướng về phía Trương huyện thừa làm một lễ thật sau: "Tiểu nhân kính Trương đại nhân một chung rượu." Rồi hắn nhìn ly rượu trong tay ông ta, lặng lẽ chờ ông ta uống cạn.

    Không ngờ Trương huyện thừa vẫn không chịu đụng đến rượu trong ly, nhéo đôi mắt say rượu nhìn về phía Viên chủ bộ, sau đó từ từ quay đầu lại, nhìn gương mặt mập của Viên Thiết Hà, cười cợt nhã bảo: "Nghe nói con vợ mới cưới của ngươi đẹp lắm hả, gọi ra đây kính rượu bổn quan. Ả kính mấy bôi thì bổn quan uống mấy bôi, thế nào? Hắc hắc..."

    Viên Thiết Hà giận như điện, gương mặt mập đỏ phừng phừng, nhưng cố hạ giọng hỏi: "Trương đại nhân, ông là uống say rồi hay là cố ý gây sự?"

    Trương huyện thừa cười hăng hắc, cầm ly rượu trên bàn từ từ đổ ra đất, lườm mắt hỏi Viên Thiết Hà: "Bổn quan chính là đến gây sự đó, rồi làm sao?"

    Viên Thiết Hà cao hơn Trương huyện thừa một cái đầu, hơn nữa thân hình mập mạp, bàn tay xòe ra như cái quạt bồ, hiện giờ không ngờ bị vị chủ bộ ốm o này hí lộng, không khỏi tức giận nhịn không được mắng: "Cái con mẹ ngươi..."

    Viên chủ bộ lập tức kéo con trai sang một bên: "Thiết Hà không được vô lý, mau mau lui xuống!"

    Trương huyện thừa vỗ mạnh bàn, đứng phắt dậy chỉ Viên Thiết Hà: "Ngươi dám nhục mạ bổn quan à? Mẹ ngươi...."

    Hình phòng tư lại Ôn Minh ở bên cạnh liền đứng dậy kéo Trương huyện thừa, không ngờ bị Trương huyện thừa xô mạnh ngã chỏng vó: "Tránh ra, tên mập này dám mắng bổn quan, bổn quan phải cho hắn biết thế nào là lễ độ..."

    Thái tri huyện ở bên cạnh thấy vậy, trầm giọng quát: "Trương đại nhân!"

    Trương huyện thừa đối với Thái tri huyện vẫn rất kính úy, nghe lời của Thái tri huyện có ý không hài lòng, liền không dám nói gì nữa, lắc lư ngồi xuống ghế, mặt đỏ bừng gập gập người thưa: "Thái đại nhân...., ti chức... ti chức thất lễ rồi..."

    Thái tri huyện nhíu mày hỏi: "Có cần phải người đưa ngươi về trước không?"

    "Không không!" Trương huyện thừa nhìn xéo về phía Viên Thiết Hà, nói với Trái tri huyện: "Ti chức không sao, định hầu uống thêm với Thái đại nhân vài chung."

    Mạnh Thiên Sở ở bên cạnh lạnh lùng bàng quan. Hắn trong những ngày này đã biết Trương huyện thừa là người khắc bạc, không hợp với Viên chủ bộ, vừa rồi đã mượn rượu tranh hơi cố ý kiếm chuyện. Hiện giờ hắn đánh ra tay giải vây, nâng chung rượu lên nói: "Vậy được, chúng ta uống rượu, vì tân lang và tân giai nhân mà cạn ly."

    Thái tri huyện cười ha ha gật đầu: "Tiên sinh nói chí phải, nào, các vị, chúng ta cùng cạn ly!"

    Ôn Minh cùng lục phòng tư lại đều đua nhau nâng ly, Trương huyện thừa nhất mực lễ độ với Mạnh Thiên Sở, nghe hắn nói vậy cũng nâng ly, cùng chúc nhau rồi uống cạn.

    Viên chủ bộ cũng vừa cạn ly, vừa đưa mắt ra hiệu cho Viên Thiết Hà đi chỗ khác.

    Viên Thiết Hà bấy giờ mới cầm chung rượu từ từ bỏ đi, trong lòng rất tức giận, sau khi kính rượu một vòng, uống cũng khá nhiều nên lắc lư người trở về động phòng.

    Khăn hồng trùm đầu của Tân nương Lâm Tư bấy giờ đã bị cửi ra rồi, nàng ta đang ngồi bên giường tân hôn, thấy Viên Thiết Hà tiến vào, mặt đỏ phừng, cúi đầu như muốn trốn vào trong lòng.

    Tân nương Lâm Tư này đích xác có mấy phần tư sắc, đêm tân hôn trang điểm càng xinh đẹp hơn. Viên Thiết Hà chếnh choáng nhướng mắt say, cảm thấy tân nương tử của mình quả là đẹp như tiên trên trời, cảm thấy sự khó chịu vừa rồi tan biến đâu mất, nhịn không được bước tới ngồi xuống cạnh giường, ôm Lâm Tư vào lòng, rồi đè ngữa ra giường, một tay thò vào trong áo quần, sờ soạng khắp nơi.

    Lâm Tư bị bàn tay và thân thể mập mạp của y đè cứng, lại ngửi thấy mùi vị nam nhân nồng nặc, vừa khẩn trương vừa động tâm, thở hào hễn nói: "Phu quân... đừng...., tân khách còn ở ngoài chưa về... coi chừng có người tiến vào!"

    Viên Thiết Hà đưa cái môi dày hôn hít loạn lên gò má phấn của Lâm Tư, miệng không ngừng nói: "Không sao... không có người nào tiến vào đâu..., ta muốn nàng...!" Bàn tay to bè húp híp của hắn cuối cùng cũng lần tới bóp chặt hai bầu vú căng tròn của Lâm Tư.

    Lâm Tư rên khẽ một tiếng, toàn thân tức thì mềm nhũn, như say như ngốc mặc cho đôi tay phì của Viên Thiên Hà mặc tình tung hoành trên cơ thể nàng.

    Viên Thiết Hà bị lửa dục đốt cháy phừng phừng, nhoáng cái lột sạch hết áo quần của Lâm Tư, định hôn lên ngực của nàng, nhưng chính vào lúc này, ngoài cửa sổ chợt vang lên tiếng động, Lâm Tư từ trong mê loạn chợt thanh tỉnh lại, run giọng nói: "Có người!" RỒi hoảng loạn chụp lấy áo quần che ngực.

    Viên Thiết Hà ngồi phắt dậy, bước hai bước tới ngay cửa, mở toang nó ra bước hẳn ra ngoài động phòng, nhìn thấy có hai người đang hoảng hốt lùi đi khỏi cửa sổ, vừa khéo họ quay nhìn về phía Viên Thiết Hà, trong đó có một người thân hình cao lớn, sắc mặt đen xì: "Thiết Hà, là chúng ta...."

    Một nam tử thanh tú hơn thì sắc mặt sậm sì, hai con mắt như phún hỏa nhìn trừng Viên Thiết Hà.

    Viên Thiết Hà sầm mặt hỏi: "Lâm Thiên Hổ, Trác Tân, hai ngươi đến làm cái gì?"

    Lâm Thiên Hổ là một tên tiểu lưu manh thất nghiệp trong thôn, tuổi khoảng ba mươi. Hắn là một du côn đi xem lén người ta động phòng thì còn có lý đi, nhưng đừng này nam tử thanh tú tên là Trác Tân đó là một thư lại trong nha môn lại chạy đến đây làm cái chuyện như vậy rõ ràng là khó tin vô cùng, không khỏi khiến Viên Thiết Hà kỳ quái.

    Lâm Thiên Hổ cười hắc hắc: "Hai chúng ta đến náo động phong đấy..."

    Viên Thiết Hà vung quyền rống lên: "Vô sỉ! Còn không mau cút đi!"

    Lâm Thiên Hổ cười hề hề chuyển thân định đi, nhưng lại bị Trác Tân kéo lại. Trác Tân nhìn Viên Thiết Hà chằm chằm: "Viên huynh, cho ta nói chuyện với Tư Tư một chút, được không?"

    Viên Thiết Hà tức giận: "Ngươi và nương tử của ta có gì đáng nói. Ngươi đường đường là thư lại ở nha môn, lại theo tên lưu manh Lâm Thiên Hổ này xem lén người ta động phòng, chẳng lẽ không biết hổ thẹn hay sao?"

    Trác Tân đáp: "Viên huynh, ta không phải là có lòng xem lén hai người, ta chỉ muốn đến nói vài lời với Tư Tư."

    Viên Thiết Hà nghe hắn gọi nương tử của mình thân mật như vậy, lòng cảm giác có gì đó không phải, trầm giọng hỏi: "Ngươi và nương tử của ta quen biết nhau?"

    Thần sắc của Trác Tân rất thê lương: "Nào chỉ quen suông! Nàng ấy vốn ra là nương tử của ta đó!"

    Viên Thiết Hà càng ngẩn người hơn, chuyển thân gọi hỏi vào sau cửa: "Nương tử, tên họ Trác này nói nàng đáng lẽ là nương tử của hắn, chuyện này rốt cuộc là thế nào?"

    Lâm Tư không hề đáp. Viên Thiết Hà chờ một lúc, không nghe tiếng trả lời, hơi tức bốc lên đầu, lớn tiếng gầm rống: "Nương tử, ta đang hỏi nàng đó! Nàng có quen biết tên họ Trác này hay không?"

    "Không... không quen..."

    Trác Tân rống lên: "Nói bậy! Tư Tư nàng ra đây! Ta chỉ hỏi nàng một câu, hỏi xong rồi đi!"

    "Ta... ta và ngươi có gì đâu mà nói..., ngươi mau đi đi!"

    "Tư Tư! Nàng nhẫn tâm như vậy sao?" Trác Tân keo ré lên định xông vào phòng cưới. Viên Thiết Hà vừa tức vừa giận, túm lấy hắn quật qua một bên, khiến Trác Tân té lộn nhào, phần sau đầu đập mạnh vào bậc thềm, rú lên một tiếng cực thảm rồi ôm đầu nằm co rúc bất động.

    Viên Thiết Hà thấy tình cảm thế này bối rối vô cùng, không biết làm sao cho phải. Tên tiểu lưu manh Lâm Thiên Hổ vừa thấy có xô xát, liền mượn cơ hội tru tréo gây náo loạn cả lên: "A, ngươi đẩy Trác Tân té chết rồi, để coi ngươi làm sao đây!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 85: ĐẦU DÂY MỐI NHỢ
    Lâm Tư ở trong phòng nghe được tiếng kêu thảm của Trác tân, tiếp theo đó lại nghe Lâm Thiên Hổ tru tráo như vậy, tức thì hoảng thần, bước ra cửa phòng nhìn thấy Trác Tân bất động co rúc trên mặt đất, sợ hãi kêu ré lên, dùng tay che miệng, chạy tới ôm Trác Tân lên: "Tân ca! Huynh làm sao vậy?"

    Viên Thiết Hà nghe lời này, tức thời minh bạch rằng nương tử Lâm Tư của mình quả nhiên có mối liên hệ với bạch diện thư sinh Trác Tân này, không khỏi tức giận, nhất thời quên luôn sinh tử của Trác Tân, đưa tay chụp lấy đầu tóc của Lâm Tư, kéo dựng dậy thật mạnh, mắng: "Con tiện dân này!" Đốp một tiếng, tát một cái thật mạnh vào mặt nàng, khiến Lâm Tư té lăn ra dưới thiên tỉnh trong vườn.

    Tên tiểu lưu manh Lâm Thiên Hổ ở bên cạnh càng hứng chí la to hơn: "Há! Đánh chết người rồi! Tân lang quan đánh chết người rồi!"

    Sự náo động này khiến cho đám tân khách đang uống rượu mừng phía ngoài đưa nhau chạy vào. Mạnh Thiên Sở và Thái tri huyện ngồi trên bàn chủ tịch gần tân phong nhất, và cũng không ái dám chạy trước tri huyện, cho nên Thái tri huyện là người đến trước nhất, sau đó là các khách dự tiệc cưới khác. Mọi người nhìn thấy Trác Tân nằm bất động dưới đất, đầu nhiễm đầy huyết, còn tân nương tử Lâm Tư thì nằm dưới đất khóc hu hu, tức thời hoảng loạn bàn cãi inh ỏi.

    Viên Cận vội bước tới trước lắc lắc Trác Tân đang nằm trên mặt đất, thấy người này vẫn bất động, vội quay lại hỏi con trai Viên Thiết Hà: "Chuyện gì thế? Trác Tân sao vậy?"

    Viên Thiết Hà lúc này đã tỉnh người lại từ cơn ghen tuông và hơi rượu, ấp úng nói: "Hắn... vợ của con... bọn chúng..., con chỉ đẩy có một cái... hắn..."

    Đến lúc này, vợ chồng ông chủ Lâm đã vạch đám đông tiến tới, liếc mắt thấy con gái nằm khóc dưới đất, vội bước tới. Lâm phu nhân ôm con gái hỏi: "Con à, có chuyện gì vậy?"

    Lâm Tư trốn trong lòng mẫu thân, một mực khóc ròng, không nói không rằng.

    Tri huyện Thái Chiêu đưa mắt nhìn hiện trường, nhất thời không biết làm sao cho phải, chuyển đầu nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Trong đoạn thời gian này, Mạnh Thiên Sở đã quen thân với rất nhiều lục phòng thư lại trong nha môn, do đó đưa mắt nhìn một cái là nhận ra ngay thư lại Trác Tân đang nằm bất động ở đó. Hắn bước tới, ngồi xuống bên cạnh y, đưa tay thử hơi thở, sau đó xem xét vết thương ở sau đầu của y, rồi dùng ngón tay cái ấn lên huyệt nhân trung của Trác Tân. Một lúc sau, Trác Tân rên rĩ tỉnh lại, chuyển người qua có khí mà vô lực gọi một câu: "Tư Tư...!"

    Mọi người nhìn thấy y không chết, đã tỉnh người quay lại nên đều thở dài một hơi.

    Lâm Tư thoáng một chút vui mừng, động đậy một chút trong lòng mẫu thân, nhưng không dám nhìn Trác Tân.

    Lâm chưởng quỹ hỏi Mạnh Thiên Sở hỏi: "Hắn sao vậy? Có bị gì không?"

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu: "Trước mắt xem ra không có chuyện gì, chỉ là vết thương ngoài da."

    Trác Tân ngồi dậy, đưa tay sờ đầu, cảm thấy nóng hổi, rụt tay về nhìn thấy toàn máu, tức thời hốt hoảng cả thần.

    Mạnh Thiên Sở lấy một cái khăn tư trong người án lên vết thương sau đầu của Trác Tân, bảo: "Ngươi dùng tay đè chặt, một lát sẽ cầm máu, vết thương không lớn, không sao đâu."

    Trác Tân vội đưa tay án lên cái khăn sau đầu. Hắn là thư lại trong nha môn, đương nhiên biết Hình danh sư gia Mạnh Thiên Sở, vội vã nhỏ giọng cảm ơn: "Đa tạ sư gia! Tôi không có sao đâu."

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Ngươi không ở trong vườn uống rượu, chạy tới tân phòng của người ta làm cái gì?"

    Trác Tân đưa tay án lên vết thương, quay đầu nhìn về phía Lâm Tư, khẽ đáp: "Tôi... tôi uống say rồi... muốn đến nhìn Tư Tư..."

    "Ngươi và nàng ta có quen?"

    Không chờ Trác Tân đáp, Lâm chưởng quỹ đã vội nói: "Không có...! Lâm Tư của chúng tôi không quen hắn!"

    Viên Thiết Hà ở một bên hậm hực nói: "Cái gì mà không quen chứ, vừa rồi tên họ Trác này té..."

    "Hiền tế! Tư Tư hiện giờ đã là nương tử của con, không còn liên hệ với người nào khác nữa!" Lâm chưởng quỹ vội vã ngắn lời Viên Thiết Hà.

    Viên Thiết Hà nghe thế, đầu cũng thanh tỉnh thêm chút nữa, thầm nghĩ lời này cũng đúng, cho dù trước đó Lâm Tư và Trác Tân có quân hệ gì, hiện giờ nàng đã là vợ của hắn, có chuyện gì ở trong nhà mà nói, chuyện xấu không nên bêu ra ngoài. Hắn liền gật đầu, bước tới trước mặt Lâm phu nhân, năm tay kéo Lâm Tư dậy.

    Lâm Tư mắt đầy lệ, nhìn Viên Thiết Hà, khẽ nói: "Phu quân... thiếp...."

    "Không cần nói nữa... ta biết nàng và tên họ Trác này không có liên hệ gì, chúng ta vào nhà đi."

    Lâm Tư cảm kích gật đầu, cũng không nhìn Trác Tân cái nào, dựa vào người Viên Thiết Hà tiến vào phòng, đóng chặt cửa lại.

    Trác Tân mặt xám như tàu lá, lầm rầm nói: "Không quan hệ gì... hay cho cái câu không quan hệ gì... ha ha ha..." Y đứng dậy, quét mắt nhìn tứ phía, nói: "Được rồi, Trác mỗ vừa rồi uống say, định đi nhà xí, không ngờ đi lạc đường, lầm tân phòng thành nhà vệ sinh, ha ha ha, đi! Chúng ta tiếp tục uống rượu!" Nói xong kéo tay Lâm Thiên Hổ lách vào mọi người mà đi.

    Huyện thừa Trương Thỉ nhìn về phía Viên Cận, thấy trong đêm thành thân của con trai ông ta mà náo loạn chuyện hai nam tranh một nữ như vậy, khiến cho Viên Cận mất mặt vô cùng, không khỏi sướng như mở cờ trong bụng cười lớn: "Ha ha, tân phòng mà lộn thành nhà xí, ha ha ha, tên Trác Tân này nói chuyện thật là có điểm ý tứ đó nha! Ha ha ha."

    Viên Cận cười khan nói: "Thái đại nhân, Trương đại nhân, sư gia, các vị quý khách, không có gì rồi, hiểu lầm thôi mà, thỉnh trở về chỗ ngồi chúng ta tiếp tục uống rượu!"

    Thái tri huyện gật gật đầu, chuyển thân bước đi.

    Trương Thỉ cười nói: "Đúng đúng, đáng phải uống cho thống khoái, chúc mừng một phen! Ha ha ha!" Rồi cũng chuyển thân bước đi. Mọi người cùng nhỏ giọng nghị luân, bước ra khỏi vườn.

    Mộ Dung Húynh Tuyết đến trễ, và cũng không dám lách vào, lúc này mới nhân lúc người trống lẻn đến bên cạnh Mạnh Thiên Sở, nhỏ giọng hỏi: "Sư gia, có chuyện gì vậy a?"

    Mạnh Thiên Sở nhìn tân phòng đóng kín cửa, lắc đầu, kề tai Mộ Dung Huýnh Tuyết nói nhỏ: 'Đây là nhi nữ tình trường a, ai, sau này vào đêm tân hôn của cô, không biết có xảy ra tình cảnh này không?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết đỏ mặt liếc nhanh Mạnh Thiên Sở, cúi đầu không nói gì.

    Mạnh Thiên Sở cười hăng hắc: "Dạ mặt cô mỏng thiệt, thôi được, không nói chơi với cô nữa, trở về uống rượu tiếp đi."

    Mộ Duynh Huýnh Tuyết khẽ nói: "Uống ít một chút, đừng uống say đó..."

    "Ha ha, uống không say vậy uống rượu để làm cái gì? Uống rượu là để có được cảm giác chuyếnh choáng say. Hà hà, coi chừng nhà, ta uống rượu say rồi rất thích động tay động chân đó, coi chừng ta phi lễ với cô đó nha!"

    Gò má phấn của Mộ Dung Huýnh Tuyết lập tức biến thành cái khăn voang hồng, nàng tiếp tục liếc nhanh hắn một cái nữa, rồi mới cúi đầu chuyển thân bỏ đi.

    Cái nhìn này khiến Mạnh Thiên Sở có thể khẳng định lúc này mà ôm nàng vào lòng thì nàng nhất định sẽ không cự tuyệt, thậm chí có khả năng còn đang nhất mực chờ đợi cái ngày đó nữa. Chỉ có điều, Mộ Dung Huýnh Tuyết quá thẹn thùng, đã chôn chặt tâm tư của mình vào tận đáy lòng.

    Con của chủ bộ ngày tôn hôn xảy ra chuyện, các thư lại không tiện ngồi nán lại lâu, hơn nữa trời đã tối rồi, cho nền đều lục tục cáo từ bỏ đi.
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 86: BÊN TÂY HỒI
    Mạnh Thiên Sở trở về bàn tiệc, huyện thừa Trương Thỉ không ngừng cười lớn nâng ly lia lịa, dáng vẻ rất vui. Viên Cận và ông chủ Lâm cố giấu sự ngượng ngập, không ngừng mời rượu. Mạnh Thiên Sở biết bọn họ gặp phải chuyện này, vốn rất không vui, nhưng không thể không cười mời khách, cảm thấy rất đồng tình, liền cố ý xóa bỏ chủ đề câu chuyện đó kể những chuyện vui tục tỉu, chọc cho mọi người cười ha hả.

    Trương Thỉ dường như cố ý bám lấy vụ xáo động vừa rồi không chịu buông. Y không dám đắc tội Mạnh Thiên Sở, cho nên khi hắn kể thì lắng nghe rất tử tề, chờ hắn kể xong thì cười rồi nói: "Ta sớm nghe con gái Lâm Tư của ông chủ Lâm đẹp như một đóa hoa, hôm nay được gặp quả nhiên danh bất hư truyền, chẳng trách tên thư lại họ Trác kia thà quậy đến đấu phá huyết lưu nhưng vẫn nhất định được gặp mặt lần cuối trước khi lấy chồng."

    Mạnh Thiên Sở hơi bực mình, hừ một tiếng nói: "Trương huyện thừa, ông dù sao cũng là một quan phụ mẫu trong huyện, sao cứ nhăm nhe vào cô dâu mới của người ta, chuyện này truyền ra ngoài không tốt lắm đâu."

    Trương Thỉ không dám đụng chạm Mạnh Thiên Sở, thần tình hơi bối rối.

    Thái tri huyện thấy tình hình đã vậy, không còn hứng trí uống rượu gì nữa, đứng dậy cung tay nói với Viên chủ bộ: "Được rồi, rượu đã uống cũng kha khá rồi, bổn quan muốn đi về đây, mọi người từ từ uống tiếp đi. Xin cáo từ!"

    Mạnh Thiên Sở cũng cảm thấy thật mất hứng, đứng dậy nói: "Phải rồi, bỉ nhân cũng uống say rồi, cùng ông chủ đi về thôi."

    Viên chủ bộ và ông chủ Lâm cũng vội đứng dậy cung kính tống tiễn hai người.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết thấy Mạnh Thiên Sở định đi, liền đứng dậy đi theo ra cửa. Mạnh Thiên Sở nói với Thái tri huyện: "Vãn sinh uống rượu hơi nhiều, muốn đi một chút cho tỉnh rượu, thỉnh ông chủ về trước."

    Thái tri huyện gật gật đầu: "Vậy được, tiên sinh nhớ về sớm nghỉ ngơi nghe." Sau đó ông ta lên kiệu về trước. Mạnh Thiên Sở cung tay chào Viên chủ bộ và Lâm chưởng quỹ, rồi đủng đỉnh tiến bước về nha môn. Mộ Dung Huýnh Tuyết bấy giờ mới ra cửa về nhà. Hướng nhà nàng cũng cùng hướng về nha môn, lúc này các thư lại trong nha môn cũng lục tục đi về, không ai chú ý đến nàng.

    Hiện giờ là canh một, nhà và cửa hiệu hai bên đường còn sáng đèn, ánh sáng chiếu rọi ra đường rất rõ. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    Mộ Dung Huýnh Tuyết cúi đầu từ từ tiến bước, quẹo qua một góc đường, không ngờ suýt đụng phải một người, khiến nàng giật nãy cả người. Ngước đầu nhìn lên, thấy thì ra là Mạnh Thiên Sở đang tủm tỉm cười nhìn nàng. Mộ Dung Huýnh Tuyết lập tức ý thức rằng Mạnh Thiên Sở cố ý chờ nàng ở đây, không khỏi tim nhảy đồm độp, khẽ gọi: "Mạnh sư gia..."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Trời tối rồi, ta đặc biệt lưu lại đây đưa cô về nhà."

    "Đạ... đa tạ sư gia quan tâm..." Mộ Dung Huýnh Tuyết cúi đầu không dám nhìn hắn.

    Mạnh Thiên Sở cũng Mộ Dung Huýnh Tuyết sánh vai đi trên đường, nhất thời không nói với nhau câu nào. Chầm chậm bước một hồi, Mạnh Thiên Sở chợt hỏi: "Hiện giờ trời còn sớm, ta uống rượu có hơi chuyếnh choáng, hay là chúng ta đi ra bờ tây hồ nhìn cảnh đêm hưởng gió mát cho tỉnh rượu, được không?"

    "Dạ... được a..." Mộ Dung Huýnh Tuyết khẽ gật đầu, trả lời nhỏ rí như con muỗi kêu.

    Hai người thả bước về phía tây hồ, chẳng mấy chốc đã đến nơi, tìm một bãi cỏ xanh ngồi xuống.

    Trời đêm mùa hè có gió mát từ mặt hồ thổi tới, khiến hai người cảm thấy mát mẽ dễ chịu vô cùng. Trên hồ có mấy chiếc thuyền hoa đang lững lờ trôi, bóng thuyền lượn lờ, xa xa có tiếng ca nhẹ nhàng bay bổng của nữ tử truyền lại.

    Mạnh Thiên Sở uống khá nhiều, đầu óc vốn đã xoay mòng mòng, lúc này bị gió mát thổi như vậy lập tức thanh tỉnh hơn nhiều. Hắn quay đầu nhìn Mộ Dung Huýnh Tuyết đang ngồi bên cạnh, dưới trời đếm thấy gương mặt trắng nỏn của nàng thật mịn màng, cộng thêm đôi mắt đen phản ánh ánh đèn từ thuyền hoa xa xa chiếu tới, lấp lánh lung linh, trong vắt như ánh thủy tinh.

    Mạnh Thiên Sở không dám nhìn tiếp, quay đầu lại, đưa mắt nhìn về phương xa, khẽ nói: "Dục bả tây hồ đương tây tử, đạm trang nùng mạt tổng tương nghi (Định ví Tây hồ như Tây tư (Tây Thi), điểm trang đậm nhạt chẳng hề khác nhau - Trích nội dung bài thơ Tây Hồ của Tô Đông Pha, nhà thơ nổi danh đời Đường). Tây hồ quả thật là đẹp."

    "Đúng vậy, lúc còn nhỏ, tôi thường chạy ra bờ hồ chơi, hái ngó sen hay gì đó. Cha tôi sợ tôi gặp bất trắc, không cho tôi đi chơi, nhưng tôi cứ len lén đi."

    "Ha ha, cô lúc nhỏ nhất định rất bướng và hay quậy phá."

    "Dạ, lúc nhỏ, bà nội và mẹ tôi thân thể còn khỏe, lúc đó cuộc sống rất vui vẻ..." Ánh mắt của Mộ Dung Huýnh Tuyết hiện lên vẻ hồi tưởng về một thời ấm áp xa xưa.

    Trong lòng Mạnh Thiên Sở dậy lên nổi thương xót, bất giác đưa tay ra ôm khẽ vai nàng, cảm giác thân hình của nàng hơi rung động, có vẻ vì e thẹn và khẩn trương mà co cứng lại. Hắn đành vỗ nhẹ lên vai nàng, thu hồi tay lại, nói: "Mọi chuyện rồi sẽ tốt lên thôi."

    Mộ Duynh Huýnh Tuyết chuyển mặt lại, nhìn Mạnh Thiên Sở: "Sư gia, rất may là ngài giúp tôi, nếu không tôi thật không biết sẽ như thế nào..."

    "Ngốc ạ! Ta là muốn cô một lòng một dạ giúp ta làm việc, bỏ ra một chút thôi mà. Ta cũng không phải là người tốt gì đâu, cô coi chừng đó." Mạnh Thiên Sở cười đùa nói.

    "Sư gia đối với Huýnh Tuyết thật tốt, trong lòng Huýnh Tuyết biết rõ như thế, chỉ mong sẽ làm tốt thật nhiều chuyện cho sư gia, để báo đáp đại ân đại đức của sư gia."

    Mạnh Thiên Sở cầm một khối đá nhỏ lên, dùng lực ném về phía hồ, vỗ vỗ tay: "Cô đừng có khách khí như vậy, ta giúp cô, cô cũng giúp ta. Người sống trên đời này ai không trải qua tam tai ngũ nạn. Khi xưa ta còn chưa ra có gì, nhân vì không có tiền bị người ta bức suýt chút nữa cởi khố trước mặt mọi người. Rất may là có người hảo tâm trợ giúp, mới tránh khỏi bị mất mặt trước mọi người."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết hỏi: "Thật vậy à? Là ai đối với sư gia vô tình đến vậy?"

    Mạnh Thiên Sở cười khổ lắc đầu, chuyện này không thể nói với Mộ Dung Huýnh Tuyết. Nhắc đến chuyện này, không không khỏi nhớ lại cô vợ giả mỹ miều Hạ Phượng Nghi của mình, lại còn có tiểu nha hoàn Phi Yến mắt to và nghịch ngợm nữa. Hắn kỳ thật không thể trách gì bọn họ, tất cả đều là do vị Mạnh công tử ăn chơi trước kia gây ra mà thôi.

    Hai người nói chuyện ở bờ hồ một lúc lâu, cho đến khi đèn đuốc bên hồ dần tắt, trời đầy sao sáng thì Mạnh Thiên Sở mới ngẩn đầu nhìn sao, bảo: "Được rồi, chúng ta về thôi, trời không sớm nữa, cô mà không về thì cha mẹ sẽ lo lắng lắm đó." Tiếp sau đó hắn đứng dậy.

    "Dạ, sư gia, vậy chúng ta đi thôi." Mộ Duynh Huýnh Tuyết cũng đứng dậy.

    Mạnh Thiên Sở nhìn cô gái mỹ lệ trắng trong bên mình, mượn hơi rượu đưa tay ôm nàng kéo vào lòng. Mộ Dung Huýnh Tuyết lảo đảo ngã chúi vào lòng hắn, hoảng loạn định tránh ra, nhưng bị Mạnh Thiên Sở ôm eo thật chặt.

    Mộ Dung Huýnh Tuyết tâm ý hoảng loạn, run giọng nói: "Sư gia..."

    "Huýnh Tuyết, sau này chúng ta ở riêng với nhau, đừng gọi ta là sư gia nữa nhé..."

    "Vậy.... vậy Huýnh Tuyết phải gọi bằng gì..."

    "Gọi ta là Sở ca!"

    "..."

    Mộ Dung Huýnh Tuyết không biết nói gì, dựa hẳn vào lòng Mạnh Thiên Sở, thân người run rẫy dữ dội hơn. Nàng ngước đôi mắt mê mông, e thẹn rồi dũng cảm nhìn mạnh Thiên Sở.
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 87: CÁI CHẾT CỦA TÂN NƯƠNG
    Mộ Dung Huýnh Tuyết đương nhiên biết Mạnh Thiên Sở địnhlàm cái gì, thân hình hơi run, thần tình có phần hoảng loạn, nhưng ánh mắt lại sung mãn sự chờ đợi, môi hồng khẽ hé, ánh mắt sáng ngời nhìn sâu vào đáy mắt Mạnh Thiên Sở, sau đó từ từ nhắm lại, đôi mi dài vừa khẩn trương vừa hưng phấn khẽ giật giật liên hồi.

    Thần tình của Mộ Dung Huýnh Tuyết không ngờ lại khiến cho Mạnh Thiên Sở bình tĩnh trở lại. Một ý nghĩ chợt vùng dậy trong lòng - bản thân có muốn cưới Mộ Dung Huýnh Tuyết không? Nếu như còn chưa chuẩn bị kỹ, như vậy chẳng phải là quá đường đột cẩu thả hay sao?

    Phần lớn tiền tài của hắn đều đã dùng để giúp trả nợ cho Mộ Dung Huýnh Tuyết rồi, hiện giờ đừng nói thành gia, ngay cả tiền nhờ bà mối đến dạm hỏi nàng cũng không tìm đâu ra được. Đó là vấn đề ngoài mặt, vấn đề sâu hơn bên trong đó là, hắn có thật sự yêu thương sâu sắc Mộ Dung Húynh Tuyết hay không? Đương nhiên không, chỉ vì dưới tác dụng của rượu, được sự mỹ lệ của nàng cổ động, hắn nhất thời xung động mà thôi. Bản thân hắn và Mộ Dung Huýnh Tuyết hoàn toàn không có sự hiểu biết gì. Nàng rốt cuộc là có thích hợp làm vợ hắn hay không hắn còn chưa dám chắc. Nếu như đã chưa hề yêu nàng, sao có thể hôn nàng được chứ? Chuyện giữa hắn và Hạ Phượng Nghi còn giải quyết chưa xong, hắn còn chưa dám nghĩ tới chuyện hôn nhân cưới hỏi thật sự gì.

    Đây chỉ là một ý niệm tức thời, Mạnh Thiên Sở nghĩ thoáng qua rồi đưa ra quyết định ngay: Hiện giờ vẫn còn chưa thế hôn nàng! Chỉ có điều, nhìn thấy dáng vẻ Mộ Dung Huýnh Tuyết nhắm mắt chờ hắn hôn như vậy, nếu như hắn tự rời bỏ nàng, nhất định sẽ làm nàng thương tâm. Hắn tự trách mình vừa rồi quá xung động, không khỏi tự mắng thầm.

    Chính đang lúc không biết làm như thế nào cho phải, chợt nghe xa xa có tiếng người gọi: "Thiếu gia...! Sư gia...! Mạnh sư gia...!" Tiếng gọi có nam có nữ.

    Thân hình của Mộ Dung Huýnh Tuyết chợt run bắn, mở bừng mắt hoảng loạn tránh khỏi vòng tay của Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở khẽ thở phào, vội chuyển thân nhìn về phía có thanh âm vọng tới, lắng nghe cảm thấy thanh âm đó rất quen tai, nghe thêm vài lần nữa thì ra người gọi thiếu gia đó là Phi Yến, còn có lão người hầu Hà đầu, và các bộ khoái trong nha môn.

    "Ta đang ở đây!" Mạnh Thiên Sở lớn tiếng đáp, rồi nhìn lại Mộ Dung Huýnh Tuyết, thấy nàng cũng đang nhìn lén hắn, ánh mắt và nét mặt đầy vẻ thẹn thùng. Nàng không hề biết sự biến hóa trong tâm tư của Mạnh Thiên Sở, còn cho rằng đó là vì chuyện bất ngờ xảy ra nên đảo loạn chuyện của hai người. Mạnh Thiên Sở cũng vì thế mà cảm thấy áy náy vạn phần.

    Nghe được tiếng trả lời của Mạnh Thiên Sở, mấy người kia lần theo hướng đáp chạy tới, người chạy trước hết đó là bộ đầu Vương Dịch, kế theo là tiểu bộ khoái Tống Tường Vũ, người chạy sau nữa là lão Hà đầu và tiểu nha hoàn Phi Yến.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Các người đến đây làm gì?"

    Phi Yến nhìn về phía Mộ Dung Huýnh Tuyết bên cạnh hắn, cười cười, đáp lại câu hỏi của Mạnh Thiên Sở: "Thiếu phu nhân thấy thiếu gia lâu quá còn chưa về, nên sốt ruột bảo nô tì và lão Hà đâu tìm Vương bộ đầu giúp đi tìm thiếu gia người. Đến nhà của Viên chủ bộ, được biết thiếu gia đã sớm rời khỏi đó, hơn nữa lại tản bộ đi về. Chúng tôi dọc đường hỏi tới, có người nói thiếu gia đi về phía Tây hồ, cho nên chúng tôi mới tới đây tìm."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, nói với Vương bộ đầu và Tống Tường Vũ: "Hai người hộ tống Mộ Dung... Mộ Dung Phi Vũ về nhà dùm."

    Vương bộ đầu đáp ứng. Mộ Dung Huýnh Tuyết nhìn sâu vào mắt Mạnh Thiên Sở, trong ánh mắt hiện rõ vẻ thẹn thùng và ngọt ngào, tiếp theo đó cúi đầu theo Vương bộ đầu hai người bỏ đi.

    Mạnh Thiên Sở nhìn thấy họ đi xa rồi, bấy giờ mới nói với Phi Yến và lão Hà đầu: "Được rồi, chúng ta về thôi."

    Phi Yến cười hi hi, hạ giọng thì thào: "Thiếu gia, sao thiếu gia không tự thân đưa người ta về, làm hộ hoa sứ giả một lần, cơ hội tốt như vậy mà..."

    "Nhiều chuyện!" Mạnh Thiên Sở trừng mắt với cô bé, chậm bước quay về.

    Ba người trở về nội nha, Hạ Phượng Nhi thấy Mạnh Thiên Sở trở về, cao hứng vô cùng, nhưng rồi oán trách ngay: "Chàng sao mà trễ như vậy mới về?"

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Trễ? Trễ bao nhiêu rồi?"

    "Đã sắp canh ba rồi! Như vậy mà còn không trễ nữa."

    A? Thì ra là hắn và Mộ Dung Huýnh Tuyết nói chuyện bên hồ lâu như vậy, hơn cả một thời thần? Hắn liền nheo mắt hỏi Hạ Phượng Nghi: "Sao hả, lo cho ta à?"

    "Nghĩ cái gì vậy chứ! Ta chỉ lo cho ta mà thôi. Huynh mà có mệnh hệ nào, cha của ta không tính sổ lên đầu ta không được. Như vậy ta không thoát khỏi can hệ rồi."

    "À, thì ra là thuận thủy nhân tình." Mạnh Thiên Sở nói.

    Phi Yến ở bên cạnh hừ một tiếng: "Đúng a, nếu sớm biết thiếu gia bồi Mộ Dung cô nương người ta ra Tây hồ xem hoa ngắm trăng, chúng ta cũng không cần phải chạy có cờ đi tìm khắp nơi, nói không chừng là phá hỏng chuyện tốt của người ta, trong lòng người ta còn oán trách chúng ta nhiều chuyện đây này."

    Hạ Phượng Nghi à một tiếng, nhìn lên nhìn xuống khắp người Mạnh Thiên Sở, thần tình lạnh nhạt, nói: "Thì ra là như vậy, như vậy là đáng trách ta quá nhiều chuyện rồi, sau này loại sự tình này phu quân chàng cứ nói một tiếng, để khỏi cho mọi người đều không thoái mái."

    "Phu nhân uống dấm chua rồi? Khà khà, hay là nàng và ta làm phu thê chân chính đi, có nàng rồi ta không còn cần phải suy nghĩ cái chuyện sau này phải thành gia như thế nào nữa."

    Hạ Phượng Nghi cười điềm đạm: "Miễn đi, ước định của chúng ta đã qua nửa năm rồi, đã qua những ngày tháng chạy đông chạy tây rồi, huynh tìm Mộ Dung cô nương cũng được, thanh lâu cô nương cũng được, ta không ngăn trở đâu. Huynh nếu thật muốn thành thân với Mộ Dung cô nương, thì đó cũng là chuyện tốt." Nói xong chuyển thân về phòng.

    Mạnh Thiên Sở cười móc một mình, nhìn theo bóng dáng thướt tha của Hạ Phượng Nghi, tự so sánh cảm thấy nàng hơn Mộ Dung Huýnh Tuyết một chút. Nhưng mà, Mộ Dung Huýnh Tuyết có tính cách ôn nhu và cương nghị, lại đánh động tấm lòng của Mạnh Thiên Sở hơn.

    Hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng, Mạnh Thiên Sở đang nằm thẳng chân trên giường ngáy khò khò, Phi Yến đã hoảng loạn chạy vào, vén màn lên gọi: "Thiếu gia! Thiếu gia!"

    Mạnh Thiên Sở giật mình tỉnh giấc từ cơn mộng, mở con mắt mông lung nhìn nha đầu xinh Phi Yến. Hiện giờ khí trời nóng bức, phải nằm chiếu ngủ, chỉ đắp một cái mềm mỏng không ngờ bị hắn gạt sang một bên, cho nên là người trần như nhộng. Hắn hoảng loạn đưa tay che hạ bộ, nhưng lại đụng tới nội khố của mình, mới nhớ là lúc đầu không quen ở trần ở truồng ngủ, cho nên hắn cho Phi Yến giúp khâu mấy cái khố lót để ngủ, để đêm về mặc vào tránh trần trụi rất khó chịu.

    Biết là bản thân không bị phô hàng cho cô bé nhìn, Mạnh Thiên Sở an tâm, nhớ lại nha đầu này trước giờ khi tiến vào giúp mình mặc y phục, đều trước hết ở ngoài rèm gọi rồi khi nghe tiếng đáp đồng ý mới vào, hôm nay sao lại nhào đại vào vén rèm lên như vậy chứ? Hắn bèn hỏi: "Làm cái gì thế? Hoảng hoảng loạn loạn thế à, xảy ra chuyện gì rồi hay sao?"

    "Thiếu gia, không xong rồi! Con dâu mới của Viên chủ bộ đã chết rồi!"

    "Cái gì? Côn dâu mới của Viên chủ bộ chết rồi?" Mạnh Thiên Sở nhỏm ngay người dậy, "Làm sao mà chết?"

    "Không biết được, tri huyện lão gia bảo thiếu gia đi theo tra án. Mau dậy đi!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 88: HIỆN TRƯỜNG ÁN MẠNG
    Đầu óc Mạnh Thiên Sở nhanh chóng vận chuyện, sự tình phát sinh tối qua nhanh chóng lóe lên trong não hắn. Nếu như đây là một vụ mưu sát, chẳng lẽ tên thư lại Trác Tân đó trong cơn tức giận đã giết người? Hay là tân lang quan mập kia tức giết người cho hả giận? Lại còn có tên Trương huyện thừa mượn rượu cố ý tranh hơn thua nữa. Mạnh Thiên Sở vừa được Phi Yến giúp mặc áo, vừa nhanh chóng suy nghĩ các tình huống khác nhau, sau đó vội vàng rửa ráy sạch sẽ bước ra ngoài.

    Hạ Phượng Nghi xách rương pháp y của Mạnh Thiên Sở, thần tình khẩn trương đứng ở phòng khách. Thấy Mạnh Thiên Sở bước ra, nàng đưa cho hắn, bảo: "Phu quan, chàng còn chưa ăn sáng, hay là mang hai cái bánh bao vừa đi vừa nhấp nháp, được không?"

    Mạnh Thiên Sở tiếp lấy rương, lắc đầu nói: "Thôi khỏi, ăn không nổi đâu." Hắn nói xong nhanh chân bước ra phòng khách, thấy ngoài vườn có Mộ Dung Huýnh Thuyết mặc đồ thư lại đang đứng, hai má ửng hồng, rõ ràng là đang thẹn thùng vì chuyện tối qua, bèn cố ý chọc nàng: "Cô định đi khám nghiệm hiện trường với ta hả?"

    Mộ Dung Huýnh Tuyết thoáng qua nét kinh khủng trên mặt, vội vã lắc đầu. Con gái tuy có lòng hiếu kỳ, nhưng đối với hiện trường sát nhân hay kiểm nghiệm thi thể này tránh được thì tránh, sao có thể đi theo hắn được chứ?

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Vậy thì tốt, cô ở phòng thư lại xử lý công vụ đi."

    "Dạ!" Mộ Dung Huýnh Tuyết khẽ thở phào, khom người đáp ứng.

    Mạnh Thiên Sở rời khỏi nội nha, huyện thái lão gia Thái Chiêu đã chờ ở cửa nội nha môn, thấy hắn bước ra liên cung tay nói: "Tiên sinh, con dâu của Viên chủ bộ bị giết, Lâm chưởng quỹ kiên trì nói Viên Thiết Hà giết con gái ông ta, phái người đến nha môn báo án. Án kiện này muốn phá ắt phải nhờ đến tiên sinh rồi."

    Mạnh Thiên Sở ôm quyền đáp: "Ông chủ khách khí rồi, đây là phận sự của bỉ nhân mà."

    Hai người chia nhau lên kiệu, dẫn theo bộ đầu Vương Dịch và hơn mười bộ khoái cùng các ngỗ tác trong nha môn vội đến chỗ của Viên chủ bộ.

    Viên chủ bộ và Lâm chưởng quỹ được tin đã ra cửa đón tiếp, phía sau hai người họ là huyện thừa Trương Thỉ. Thì ra Trương Thỉ nhận được tin, ngay cả mặt cũng không kịp rửa chạy tới xem náo nhiệt ngay.

    Lâm chưởng quỹ vừa nhìn thấy Thái tri huyện, quỳ sụp xuống khóc ròng: "Đại lão gia! Ngài hãy làm chủ cho tiểu nhân, sự tình tối qua ngài thấy rồi đó. Đây là do Viên Thiết Hà hiểu lầm con gái tôi không thủ đạo vợ chồng, tàn nhẫn giết chết con gái của tôi. Con gái của tôi chết thảm quá, ngài nhân định phải giải oan khiên cho con gái tôi a."

    Viên chủ bộ hoảng loạn chấp tay: "Thái đại nhân, đừng nghe ông ta hồ ngôn loạn ngữ. Tuy tối qua phát sinh chuyện đó, nhưng con trai tôi không thể vì thế mà giết người loạn..."

    Trương huyện thừa đứng phía ra hiện vẻ mặt vui sướng vì cái đau của kẻ khác, lạnh lùng nói: "Cái đó thì không nhất định, con trai của ngươi ngay cả bổn quan mà cũng dám nhục mạ trước mặt mọi người, thì còn có sự tình gì mà không dám làm nữa? Hắc hắc hắc...."

    Con dâu của Viên chủ bộ chết li kỳ ở trong động phòng, hỉ sự biến thành tang sự, vốn đã gây buồn bã u sầu cho ông ta, hiện giờ lại nghe Trương huyện thừa trào phúng, cộng thêm vụ làm nhục tối qua, không khỏi đột ngột nổi khùng, chuyển thân chỉ thẳng mặt Trương huyện thừa: "Họ Trương kia, ngươi ba phen năm lượt làm nhục ta, ta đã nhịn nhục ngươi nhiều lần rồi, bây giờ ngươi còn té giếng ném đá, nói những lời không căn cứ, đó là đạo lý gì?"

    Trương huyện thừa không ngờ Viên chủ bộ nhỏ chức hơn mình hai cấp mà lại dám chỉ mắng mắng nhiếc, không còn kể gì đến tôn nghiêm trên dưới của bậc làm quan, hiển nhiên tức giận đến cực điểm. Nhưng ông ta cũng biết chó cùng được sẽ cắn bậy, thỏ bị đuổi quá cũng dám quay lại cắn người, cho nên chỉ cười cười: "Bổn quan chỉ lấy việc luận việc, Viên đại nhân hà tất phải tức khí a..."

    Thái tri huyện quát: "Được rồi! Sự tình còn chưa làm cho ra lẽ, các ngươi cãi cãi cái gì!"

    Trương huyện thừa và Viên chủ bộ vội cung thân thi lễ, không dám nói gì nữa, chỉ còn có ông chủ Lâm là khóc hu hu.

    Thái tri huyện nói: "Viên đại nhân, rốt cuộc là chuyện gì, ngươi kể lại coi."

    "Dạ, sáng hôm nay ti chức còn chưa dậy, thì khuyển tử đã hoảng loạn chạy vào, nói hắn phát hiện vợ chết rồi. Phu thê của ti chức vội chạy tới phòng tra xét, thì con dâu nằm trên giường, quả nhiên đã tắt thổ, đoán là bị bệnh nặng mà chết. Ti chức vội phái người đi thông tri hai vợ chồng thông gia. Họ cũng vội đến, thấy con gái tử vong, liền một mực cho rằng bị khuyển tử giết chết. Như vậy rồi đến nha môn báo quan luôn."

    Lâm chưởng quỹ khóc ồ ồ: "Hu hu... con gái ta không bệnh không tật, đến nhà ngươi còn chưa đến một ngày là đã chết rồi. Tối hôm qua con trai ngươi còn xô con gái ta té, nhiều người đều thấy hết. Con trai ngươi đối với con gái ta ngoan độc như vậy, không phải hắn giết thì còn ai?"

    Viên chủ bộ cười khổ: "Ta tin con trai ta không giết người, khẳng định là không phải nó giết. Có thể là con gái ngươi thân thể có bệnh, vừa khéo phát tác vào lúc này chết đi, cái đó cũng không ai biết được a."

    "Con gái ta không có bệnh..."

    Mạnh Thiên Sở xua tay: "Được rồi, dù sao thì chết thế nào để ta kiểm tra xong là rõ chứ gì, hai người không cần phải tranh cãi nữa."

    Thái tri huyện nói: "Tiên sinh nói đúng lắm. Viên đại nhân, Lâm chưởng quỹ, hai ngươi không được nói gì nữa, hãy để tiên sinh kiểm tra thi thể trước đi."

    Viên chủ bộ và Lâm chưởng quỹ cùng gật đầu.

    Mạnh Thiên Sở mang rương pháp y nói với Viên chủ bộ: "Dẫn chúng ta đến hiện trường án mạng."

    Viên chủ bộ đáp ứng đi trước dẫn đầu, Thái tri huyện và Mạnh Thiên Sở cùng mọi người theo sau.

    Họ đến phòng cười, tân lang quan Viên Thiết Hà ngồi trên bậc thêm ở ngoài vườn, tay vò đầu, mặt mày ũ rũ. Sau lưng của y có Viên phu nhân và Lâm phu nhân không ngừng khóc lóc, sau nữa là mấy tiểu nha hoàn.

    Viên chủ bộ khẽ nói: "Thi thể của vợ Thiết Hà... ở trên giường trong tân phòng ấy..."

    Thái tri huyện và Mạnh Thiên Sở bước lên bậc tam cấp. Mạnh Thiên Sở đột nhiên liếc mắt nhìn thấy ở một góc trên bậc thềm có dấu nôn mửa, lòng chợt động. Tối hôm qua khi hắn đến tân phòng, lúc đó Trác Tân đang nằm ngay chổ này. Khi hắn cứ Trác Tân, nhớ rất rõ rằng ở cạnh bậc tam cấp không có vết ói mửa gì. Nhân vì mùi vị của chất ói mửa đó rất mạnh, nếu như có thì hắn sẽ phát hiện ra ngay.

    Hai người đến trước cửa, thấy cửa phòng khép hờ, lộ ra khoảng trống khoảng nửa xích, liền nhìn vào trong, thấy trong phòng rất loạn, thi thể của Lâm Tư được đắp bằng một cái mền mỏng màu đỏ, một cái chân nhỏ trắng thò ra ngoài, đầu tóc tán loạn, thần tình trên mặt nhìn không rõ, mấy quần áo nữ tử bị quẳng ở mặt đất, dường như bị xé nát.

    Thái tri huyện làm quan nhiều năm, cũng đã gặp không biết bao nhiêu là án mạng, đương nhiên biết bảo hộ hiện trường án mạng là trọng yếu vô cùng, liền quay đầu chấp tay nói với Mạnh Thiên Sở: "Án mạng này giao phó cho tiên sinh phụ trách, vãn sinh ở ngoài vườn chờ." Tiếp theo đó Thái tri huyện chuyển thân bước xuống bậc thềm, gọi Viên phu nhân, Lâm phu nhân cùng các nha hoàn đều ra ngoài chờ.

    Viên chủ bộ đã gọi người hầu bày mấy cái bàn ở ngoài vườn, dọn trà thơm lên, tiếp theo đó cùng Lâm chưởng quỹ đứng hầu hai bên Thái tri huyện. Hai phụ nhân thì mang nha hoàn tránh vào gian phòng ở một bên.

    Mạnh Thiên Sở hỏi Viên Thiết Hà đang ngồi một bên: "Chuyện là thế nào?"

    Viên Thiết Hà từ từ ngẫn đầu, nghẹn ngào đáp: "Tôi cũng không biết, thật đó, sư gia. Sáng nay tôi tỉnh dậy, trời còn chưa sáng. Tôi xuống giường đi nhà vệ sinh, khi trở về giường ôm nương tử của tôi đi nồng nhiệt, nhưng một chút sau tôi phát giác không ổn, vì nàng ta không hề động đậy, tay chân lạnh ngắt, cũng không cong lại. Tôi giật nãy mình, dùng sức lay gọi tên nàng, nhưng nàng vẫn bất động. Tôi vội đốt đèn lên, thì phát hiện là nàng ấy đã chết rồi..."

    Mạnh Thiên Sở trầm giọng hỏi: "Tối qua các ngươi ngủ từ khi nào?"

    "Đại khái... đại khái vào khoảng canh ba..."

    "Ngươi phát hiện nàng ta chết vào lúc nào?"

    "Đại khái vào giờ mão (chú: 5-7 giờ sáng)."

    "Các ngươi có đóng cửa sổ kỹ khi đi ngủ không?"

    "Đóng... đóng kỹ ạ..."

    "Các ngươi có xảy ra tranh cãi hay đánh đấu gì không?"

    "Không... không có... sao có thể như vậy được, nàng ta là nương tử của tôi, chúng tôi mới thành thân hôm qua mà."

    Mạnh Thiên Sở trừng mắt nhìn Viên Thiết Hà một lúc lâu, rồi vỗ vỗ lên vai y: "Hi vọng là ngươi không nói dối, mà cho dù ngươi có nói dối, ta cũng có thể tra ra."

    Viên Thiết Hà cả kinh, không tự chủ hỏi một câu: "Tra làm sao?"

    "Hà ha, ngươi không biết người chết biết nói à? Chỉ cần ngươi học được tiếng nói của người chết, ngươi sẽ biết cách nói chuyện với họ."

    Viên Thiết Hà như hiểu như không, nhưng vẫn cảm thấy xương cốt ớn lạnh.

    Mạnh Thiên Sở cho gã ra ngoài chờ, nói rằng có thể gọi bất cứ lúc nào, sau đó mở rương pháp y lấy đôi bao tay đeo vào, rồi cẩn thận tránh những chỗ có thể để lại dấu tay, đẩy cửa phòng bước vào.

    Căn phòng được bao trì giống như hình dạng động phòng hoa chúc hôm qua, ở giữa có một cái bàn tròn có một hồ rượu lớn và hai chung rượu. Mạnh Thiên Sở cầm vò rượu lên xem, phát hiện nó rất lớn, ít nhất cũng đựng được ba cân rượu, và đã uống gần sạch rồi. Có hai cái ghế, một cái còn đứng và một cái ngã chỏn chơ dưới đất. Nhìn đến hương án, hắn thấy có đôi nến đại hồng chỉ mới đốt được một phần nhỏ lặng lẽ đứng ở đó làm kẻ làm chứng cho hung án này, chỉ có điều là im lìm không biết nói.

    Cái giường hoa trong phòng rất lớn, treo màn trướng, chỉ có điều là một bên màn trướng đã bị vạch ra vắt lên trên thành giường. Cái giường này rất lớn, nằm ngang nằm dọc mấy người cũng chẳng chật gì. Thi thể của tân nương tử Lâm Tư nằm ở sát bên giường, ngữa người lên trời, cái vai trần trắng nõn lộ ra ngoài, mền được đắp rất thẳng, xem ra là sau khi phát hiện tử thi rồi mới đắp sửa lại.

    Trên giường không có dấu máu, cũng không có dấu vật lộn. Nhưng mà khi Mạnh Thiên Sở cẩn thận kiểm tra mấy mảnh quần áo của tân nương, phát hiện đều bị xé rách, trên đó còn có một số chất dơ dính vào.

    Hiện giờ cần phải tra rõ nguyên nhân tử vong của Lâm Tư là do người ta giết hay tự bản thân có bệnh. Sau khi phát hiện nguyên nhân tử vong chính xác rồi, mới quyết định xem có cần tổ chức phá án hình sự hay không.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 89: CÁCH LÝ GIẢI KHÔNG HỢP LẼ THƯỜNG
    Mạnh Thiên Sở cẩn thận kéo mềm che ra, lộ ngọc thể trần truồng như nhộng bên dưới. Hắn thấy nạn nhân nằm ngửa, hai tay để hai bên thân, hai chân giang ra, nhũ phòng và phía trong đùi có những chỗ ứ huyết dưới da, nhưng không bị tuột biểu bì, cho thấy bị vò bóp tạo thành. Ngoài ra, biểu hiện trên thân thể không có dấu vết nào khác. Sau khi lật thi thể qua, lưng cũng không có vết thương rõ ràng nào. Thi ban đã xuất hiện, vị trí phù hợp với tư thế thi thể, cho thấy thi thể không hề bị di động qua. Thi ban có màu nhạt, còn ở trong thời kỳ trầm lắng. Thi cương đã hình thành, gần như bố khắp toàn thân. Sau khi thử nhiệt độ thi thể, tổng hợp phán đoán, thời gian tử vong ở khoảng 12 giờ đêm, tức là vào khoản canh ba.

    Do thi thể không xuất hiện ngoại thương rõ ràng, trọng điểm kiểm tra trong trường hợp này là ở mặt và cổ của người chết.

    Kinh qua kiểm tra, phần mặt và cổ của người chết rõ ràng có dấu hiệu tử vong vì nghẹt thở, miệng và mũi có chỗ biểu bì bị toác ra, xuất huyết dưới da, có dấu cấu bóp rõ ràng, miệng, môi và nứu răng có một số thương tổn xuất huyết. Phần mặt và cổ ứ huyết, sưng phù, bầm tím. Kết mô nhãn cầu có xuất huyết và ứ huyết, võng mô cũng xuất huyết, nhưng cổ không có dấu bóp.

    Sơ bộ phán đoán, người chết bị người dùng tay áp vào miệng, nhân vì khuyết thiếu dưỡng khí dẫn tới ngộp thở tử vong. Do đó có thể phán đoán đây là một vụ giết người.

    Mạnh Thiên Sở án chiếu theo thường quy kiểm nghiệm pháp y kiểm tra âm hộ của người chết, phát hiện xử nữ mô (màng trinh) có dấu rách mới, tiếp theo đó lấy mẫu vật nội dung bên trong âm đạo, vòm miệng, nhũ hoa và huyết dịch để sau này kiểm nghiệm.

    Do người chết là con dâu của chủ bộ trong nha môn, do đó nếu muốn giải phẩu thi thể phải hỏi ý kiến của Viên chủ bộ rồi mới tiến hành.

    Từ lời của Viên chủ bộ, hiện trường đã có hai vợ chồng ông ta cùng hai vợ chồng Lâm chưởng quỹ tiến vào, đã bị phá rối ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, khi bố trí tân phòng ngày hôm qua và náo động phòng lúc đêm, đưa tân nương vào động phòng, khẳng định có không ít người tiến vào tân phòng này, dấu vết đã có phá nhiều và bị phá hỏng, do đó cho dù có lấy được dấu tay dấu chân cũng không nói được điều gì.

    Nhưng mà, hắn vẫn tử tế kiểm tra cửa sổ ở hiện trường, thấy mỗi cánh cửa sổ đều được đóng thật chặt, không có dấu hiệu bị phá ra, và then cài cũng không có cái nào bị gạt đẩy qua.

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày, cởi bao tay ra bỏ vào rương pháp y, xách rương bước ra ngoài đến giếng trời trong vườn, mời gọi tri huyện Thái Chiêu, vợ chồng Viên chủ bộ và vợ chồng Lâm chưởng quỹ, Trương huyện thừa và các người khác vào.

    Viên chủ bộ đương nhiên là người quan tâm đến kết quả nhất, vừa vào vườn đã hỏi: "Mạnh sư gia, kết quả thế nào? Con dấu ta rốt cuộc vì sao mà chết?" Đương nhiên vấn đề này cũng được Thái tri huyện và mọi người quan tâm, nên ánh mắt của họ đều tập trung vào người Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở thở dài, nói với Viên chủ bộ: "Viên đại nhân, con dâu Lâm Tư của ông bị người ta giết chết."

    "Con của ta a!..." Lâm chưởng quỹ khóc lên tồ tồ, Lâm phu nhân thì mềm nhũn thân người đứng không vững sắp ngã xuống đất, mấy nha hoàn vội nhào tới đỡ. Lâm phu nhân cũng khóc rống lên, chủ nhân khóc thì nha hoàn cũng đương nhiên khóc theo. Và thế là, trong chớp mắt cả vườn òa lên tiếng khóc như mưa.

    Viên chủ bộ mặt như khói ám, còn Viên phu nhân thì lớn tiếng khóc ròng. Đối với bà ta, nguyên nhân khóc không phải vì thương cho con dâu, vì dù gì thì con dâu mới tới, chưa có cảm tình gì. Bà ta khóc ở đây là vì lo cho con trai, sợ con trai bị lôi vào trường mưu sát tai hại này.

    Thái tri huyện xua tay nói: "Các ngươi không được khóc nữa, tra rõ hung thủ là ai mới là trọng yếu."

    Nghe Thái tri huyện nói vậy, mọi người mới từ từ kềm bớt nước mắt.

    Thái tri huyện khẽ hỏi Mạnh Thiên Sở: "Tiên sinh, cái này... không sai chứ?"

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Vãn sinh sơ bộ kiểm tra xong, phát hiện miệng mũi của Lâm Tư có dấu vết bị người ta bóp bịt rất rõ ràng. Còn mặt thi thể và các nơi có dấu vết ngạt thở rất rõ, trong khi đó những chỗ khác không phát hiện ngoại thương rõ ràng. Từ đó sơ bộ phán đoán Lâm Tư đã bị người ta bịt miệng mũi mà chết. Nhưng mà, đây chỉ là căn cứ kiểm nghiệm bên ngoài thi thể mà kết luận sơ bộ, muốn đưa ra kết luận cuối cùng phải tiến hành giải phẩu thi thể mới biết được nguyên nhân tử vong chân chính của Lâm Tư."

    Trương huyện thừa nghe thế vỗ tay nói: "Hay hay, phải giải phẩu, Mạnh sư gia nói rất phải, nếu như không giải phẩu thì sao có thể tra rõ chân tướng sự tình chứ." Đối với lão ta, đương nhiên thì càng náo nhiệt càng tốt.

    Viên chủ bộ lúc này không còn lòng nào cãi với ông ta, nghe Mạnh Thiên Sở nói phải giải phẩu, nét mặt hiện vẻ khó coi, đưa mắt nhìn Lâm chưởng quỹ.

    Lâm chưởng quỹ sụt sùi: "Con gái ta đã chết quá thảm rồi, sư gia, cầu xin ngài đừng chà đạp thi thể của nó nữa..."

    Mạnh Thiên Sở nghe ông ta sử dụng từ "chà đạp", mặt không khỏi trầm lại: "Lâm chưởng quỹ, giải phẩu thi thể là một sự tình rất nghiêm túc, là phương thức trọng yếu nhất để tra xét nguyên nhân tử vong. Không thông qua giải phẩu thi thể, có những trường hợp không thể nào tra rõ nguyên nhân tử vong. Hơn nữa, chúng tôi tiến hành giải phẩu thi thể trong tình huống bảo mật, nhưng người ngoài không liên quan căn bản không nhìn thấy. Giải phâu thi thể là để tra rõ chân tướng tử vong, minh oan cho người chết. Do đó, hành vi giải phẩu thi thể vốn là sự kính trọng đối với sinh mệnh. Hơn nữa, sau khi giải phẩu kiểm tra xong thi thể rồi, chúng tôi sẽ khớp hết các vết mổ lại trả về nguyên trạng, không tồn tại sự chà đạp nào như ông nói."

    Lâm chưởng quỹ cũng cảm thấy mình dùng từ ngữ không đúng, nức nỡ khom người: "Mạnh sư gia, tiểu nhân lỡ lời, tiểu nhân chỉ là đau lòng cho con gái chết thảm, không muốn nó chết rồi mà còn bị cắt xẻo thụ tội ... hu hu hu."

    Mạnh Thiên Sở đương nhiên lý giải tâm tình của ông ta. Thứ tâm tình này rất phổ biến ở những người có người thân mất, xem ra án này thật rắc rối. Hắn quay đầu nhìn Viên chủ bộ, có câu "con gái đi lấy chồng như bát nước đã múc đi", nếu như Lâm Tư đã gã về nhà Viên chủ bộ, thì coi như là người nhà ông ta, giải hay không giải phẩu dù sao thì do ông ta quyết định.

    Viên chủ bộ rất khó xử. Con dâu chết trong phòng tân hôn, con trai đã nói rồi là lúc ngủ thì đóng cửa rất chặt, như vậy người ngoài không thể tiến vào. Nếu như con dấu chết vì người khác giết, thì hung thủ có khả năng chính là Viên Thiết Hà con trai ông ta.

    Cho dù là con trai có nhấn mạnh là không giết Lâm Tư, nhưng trong tình huống này ai sẽ tin con trai ông ta? CHo dù là ông ta cũng chính vì xuất phát từ tình phụ tử, hơn nữa ở trước mặt Thái tri huyện cùng mới người có nên mới cường điệu con trai mình không thể nào giết người. Nhưng quả như bỏ đi tình thân, bản thân ông ta cũng bán tín bán nghi. Ông ta nghe Mạnh Thiên Sở nói con dấu bị người ta giết, vốn đã tuyệt vọng rồi, nhưng vừa rồi Mạnh Thiên Sở nói đó chỉ là kết luận sơ bộ, cuối cùng phải giải phẩu thi thể mới kết luận chính xác, cho nên vẫn nuôi hi vọng trong lòng. Nguồn truyện: TruyệnYY.com

    Cho nên, đối với bản thân ông ta, ông ta đương nhiên hi vọng tiến hành giải phẩu, đây là cấp cho con trai tìm được hi vọng sống cuối cùng. Nhưng mà, là Lâm chưởng quỹ báo quan, kiên trì khép tội con gái Lâm Tư bị Viên Thiết Hà giết chết, vừa rồi đã kiên quyết không đồng ý giải phẩu, trong tình huống này, nếu như ông ta buông lời đồng ý, như vậy là sẽ dẫn đến sự mẫu thuẫn giữa hai bên. Lâm gia đây không phải là gia đình thường, tài lực hùng hậu, nếu như tìm khắp mọi chỗ cáo phát loạn lên, như vậy thì phiền phức rồi. Lâm gia hiện giờ đang tức khí, cho nên biện pháp tốt nhất là khoan làm ngược lại ý nguyện của Lâm gia, xem xét trước rồi tính sau, nếu thực tế không ổn mới yêu cầu giải phẩu.

    Viên chủ bộ ho khan, nói: "Thái đại nhân, Mạnh sư gia, vợ của Thiết Hà chết thảm, chúng tôi rất thương tâm. Không đến lúc vạn bất đắc dĩ thì không thể hủy tổn di thể của con nó. Sư gia phá án như thần, kẻ có thể tiến vào tân phòng giết chết vợ của Thiết Hà nhất định có phạm vi không lớn, với bản lãnh của sư gia, nhất định có thể không giải phẩu mà vẫn tra rõ án. Nếu là như vậy thì không còn gì hơn nữa."

    Mạnh Thiên Sở cười khổ. Hắn đương nhiên có thể lý giải cách nghĩ của Viên chủ bộ, thầm nghĩ ông ta nói cũng không phải không có đạo lý. Những người bị hiềm nghi phạm tội có phạm vi khá nhỏ, hãy tra khán trước xem có thể trực tiếp tìm ra hung thủ hay không rồi tính. Như thế đương nhiên không cần giải phẩu nữa rồi. Cho nến hắn gật đầu, nói: "Như vậy được, tạm thời không giải phẩu, Viên đại nhân, trong phủ có hầm dưới đất mát mẻ nào không để bảo tồn thi thể?"

    "Có một hầm dùng để chứa tạp vật." Viên chủ bộ quay sang nhìn Lâm chưởng quỹ, "Thân gia có băng khối trong hầm băng, có thể chuyển tới bảo tồn thi thể."

    Lâm chưởng quỹ gật đầu: "Tiểu nhân lập tức cho ngừơi vận chuyển băng đến."

    Giang Nam là quê hương của cá và gạo, lại nhiều đặc sản miền biển, giàu khắp thiên hạ. Lâm chưởng quỹ là đại hộ có số ở Hàng châu, tại lực hùng hậu, cho nên ở nhà có một hầm băng chuyên môn trữ lạnh đồ đạc.

    Thái tri huyện nói: "Như thế rất tốt, mau đi an bài đi."

    Mạnh Thiên Sở trước hết cho ngỗ tác trong nha môn điền tả thi cách, sau đó cho Viên chủ bộ phái nha hoàn dùng xe bản đưa thi thể chuyển đến hầm ngầm. Lâm chưởng quỹ cũng nhanh chóng phái người vận chuyển băng đá lạnh tới. Có băng lạnh, trong thời gian ngắn thi thể sẽ không thể hủ bại.

    Lúc bọn họ bận bịu đưa thi thể đi, Thái tri huyện, Mạnh Thiên Sở và Trương huyện thừa đến phòng khách nghỉ ngơi. Mạnh Thiên Sở nhất mực không mở lời, ngầm suy nghĩ xem nên phá án này như thế nào.

    Xử lý thi thể xong, Viên chủ bộ và Lâm chưởng quỹ đều đến phòng khách. Thái tri huyện hỏi Mạnh Thiên Sở: "Tiên sinh, án này có manh mối gì không?"

    "Theo lời của Viên Thiết Hà, tân phòng chỉ có một mình hắn, trong khi đó cửa và cửa sổ đóng chặt, như vậy hung thủ là ai cũng không cần điều tra chi nữa."

    Viên chủ bộ vội cười trừ: "Khuyển tử không thể nào giết người, huống chi lại giết vợ mới cưới của mình. Mà có giết cũng không giết trong tân phòng đóng chặt cửa lớn cửa nhỏ, còn đem chuyện đóng chặt cửa đó đi báo cho người. Điều này không hợp lẽ thường chút nào. Do đó, khẳng định là xảy ra vấn đề ở chỗ nào đó, hoặc là hung thủ vốn đã nấp sẳn trong phòng. Dù sao đi nữa, thỉnh sư gia tất phải tra rõ chân tướng vụ này, ti chức tin rằng khuyển tử vô tội."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Ông nói cũng không phải là không có lý, vừa ra ta cũng nghĩ quá, nếu như Viên Thiết Hà giết thật, thì không có lý do gì nói cửa đều đóng chặt, như vậy không phải là tự trói mình hay sao, đích xác là có điều không ổn. Như vầy đi, chúng ta trước hết khoan chú ý đến vấn đề cửa nẻo chi đó, chờ một lát tra hỏi lại Viên Thiết Hà là biết ngay. Hiện giờ hãy đem những người có khả năng phạm tội kể ra hết, xác định phạm vi những kẻ bị hiềm nghi."

    "Đúng đúng! Đa tạ sư gia chí công tra án!" Viên chủ bộ chấp tay xá lia lịa.
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 90: AI LÀ HUNG THỦ THƯỜNG
    Mạnh Thiên Sở nói với Thái tri huyện: "Vãn sinh đã kiểm nghiệm thi thể, phát hiện nạn nhân chết vào khoảng canh ba. Do đó, muốn phá án này, trước hết phải xác định vào khoảng canh ba đêm rồi có những ai có khả năng tiến vào phòng tân hôn, từ đó xác định phạm vi điều tra."

    Thái tri huyện gật đầu: "Tiên sinh nói phải lắm, Viên đại nhân, ông nói coi đêm qua vào khoảng canh ba, quý phủ có ai đã đến tân phòng?"

    Viên chủ bộ ngẫm nghĩ: "Thái đại nhân và Mạnh sư gia về xong, các thư lại và tân khách cũng lục tục kéo về, từ canh hai cho tới canh tư chỉ còn mấy người ở lại uống rượu, đại khái khoảng bảy tám người."

    "Những người nào?" Mạnh Thiên Sở hỏi.

    Viên chủ bộ nhớ lại, đếm từng người: "Có hai vợ chồng tôi và hai vợ chồng thân gia, tân khách thì có Trương huyện thừa, hình phòng tư lại Ôn Minh, công phòng tư lại Nguyễn Gia Lập, nha môn thư lại Trác Tân, Lý Xung Nhân, bằng hữu Lâm Thiên Hổ của Trác Tân. Đúng rồi, còn có huyện nho học đề cử ti giáo dụ là Chu Mặc Chu tiên sinh nữa."

    "Ông nhớ rõ hết rồi chứ? Không còn người nào khác nữa chứ?"

    "Không còn nữa. Thái đại nhân và sư gia đi rồi, nha môn thư lại và các tân khách khác cũng lục tục đi hết, chỉ còn lại bao nhiêu người đó tụ tập lại uống rất cao hứng. Mọi người tụ tập lại một bàn đoán tay chơi tửu lệnh, mãi cho đến gần canh tư mới tan. Chúng tôi thu thập sơ sài xong thì đã là canh tư rồi."

    Trương huyện thừa chen lời: "Không sai, lúc đó chỉ có bao nhiêu đó người, những người khác đều đi về hết rồi."

    Mạnh Thiên Sở tính toán, cộng thêm vợ chồng họ Viên và họ Lâm thì có 11 người. Về lý luận thì vợ chông học Viên và họ Lâm không có khả năng giết chết Lâm Tư, do đó, phạm vi bị hiềm nghi phạm tội có bảy người.

    Đối với những nô tì người hầu trong Viên phủ, Mạnh Thiên Sở tạm thời không liệt họ vào phạm vi điều tra, bỡi vì những người này nếu muốn giết người, thì sống chung dưới mái nhà sau này nhất định có cơ hội. Án theo lý thường, không có khả năng ở trong đêm tân hôn giết chết nữ chủ nhân, ngoài trừ quan hệ của Viên Thiết Hà có vấn đề với người hầu (quan hệ tình ái chẳng hạn). Cho nên, khả năng sát nhân của họ không lớn, có thể chưa liệt vào phạm vi điều tra vội.

    Ngoài ra, nếu lời Viên Thiên Hà nói là thật, cửa nẻo của tân phòng bị đóng chặt, thì bảy người này cũng không thể là hung thủ, và hung thủ chỉ có một, đó là Viên Thiết Hà mà thôi. Cho nên, trước hết cần phải hiểu biết tối qua rốt cuộc là phát sinh chuyện gì, có tồn tại khả năng người khác tiến nhập vào tân phòng giết người hay không, hay là có nguyên nhân nào khác. Nếu như thế, người đầu tiên còn hỏi nhất đương nhiên là kẻ bị hiềm nghi nhiều nhất, trong thời gian nạn nhân tử vong là kẻ duy nhất tại hiện trường - Viên Thiết Hà!

    Mạnh Thiên Sở nói với Vương bộ đầu: "Ông lập tức mang mấy huynh đệ đi mời phân tách ra đưa đến đây huyện nho học đề cử ti giáo dụ Chu Mặc Chu tiên sinh, công phòng tư lại Nguyển Gia Lập, thư lại Trác Tân và Lý Xung Nhân, còn có tên tiểu lưu manh Lâm Thiên Hổ nữa. Nhưng gì khác không cần nói, và cũng không cho phép họ nói chuyện với nhau, ta sẽ hỏi từng người một trong số này, hiểu rõ chưa?"

    Vương bộ đầu khom người đáp ứng, mạng mấy bộ khoái đi.

    Mạnh Thiên Sở thiết đặt địa điểm thẩm vấn ngay tại thư phòng. Thi thể của nạn nhân đã được chuyển đi, nhưng Mạnh Thiên Sở đặc biệt yêu cầu không được làm loạn tình trang của phòng.

    Mạnh Thiên Sở và Thái tri huyện mang Viên Thiết Hà đến tân phòng. Tống Tường Vũ và các bộ khoái mang đến hai bộ bàn ghế mời Thái tri huyện và Mạnh Thiên Sở ngồi xuống.

    Viên Thiết Hà bị áp giải tới, trước mặt huyện thái lão gia đương nhiên không có vị trí của hắn, chỉ phải quỳ một bên trả lời.

    Mạnh Thiên Sở nhìn chầm chầm Viên Thiết hà hồi lâu, bấy giờ mới từ từ nói: "Ngươi đem sự tình phát sinh tối qua kể kỹ lại đi. Ta nhắc ngươi, hiện giờ ngươi bị hiềm nghi phạm tội lớn nhất, ta nếu tra ra ngươi nói dối, sẽ nhận định ngươi là hung thủ ngay. Minh bạch chưa?"

    "Minh bạch rồi..." Sắc mặt Viên Thiết Hà tái nhợt, quỳ dưới đất cúi đầu khai, "Tối hôm qua khi tôi trở về động phòng, đang cùng nồng nhiệt với nương tử của tôi thì nghe ngoài cửa có động tĩnh, tôi chạy ra nhìn phát hiện thư lại Trác Tân và tên tiểu lưu manh Lâm Thiên Hổ đang nép vào cửa sổ nghe lén. Tôi nổi giận trách mắng chúng, nhưng Trác Tân nói muốn nói chuyện với nương tử của tôi. Tuy nương tử của tôi đáp không có gì để nói với hắn, nhưng tôi nghe ra chúng có khả năng là có liên hệ gì đó, nên trong lúc nóng giận đã xô Trác Tân ngã, lại đánh cho nương tử tôi một bạt tay, sau đó thì mọi người tới." Đọc Truyện Online Tại TruyệnYY

    Mạnh Thiên Sở đêm rồi chỉ nhìn thấy kết quả, không hề biết quá trình, sau khi nghe Viên Thiết Hà kể lại như vậy, mới biết thì ra tân nương và Trác Tân có khả năng là trước đây có quan hệ cảm tình gì đó, bấy giới mới khiến cho Trác Tân đến quậy tân phòng. Tối qua Trác Tân nhất mực uống rượu đến hơn canh ba, nhất định là trong lúc buồn giận tân nương tuyệt tình đã cố lấy rượu giải sầu, đày đọa bản thân.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Người nói tiếp đi, sau đó phát sinh chuyện gì?"

    "Sau đó thì tôi và nương tử tiến vào phòng, nghe mọi người đi rồi, tôi liền chụp đầu tóc của nương tử của tôi, bức hỏi nàng ta rốt cuộc là có chuyện gì."

    Kết quả này đương nhiên có thể tưởng tượng ra được, vì một nam nhân không thể dung nhịn vợ của mình có quan hệ mờ ám với nam nhân khác, cho dù đó là sự tình trước đây, nhưng cũng hi vọng làm cho rõ ràng, huống chí thời điểm này là ở thời đại Minh triều trọng nam khinh nữ nữa.

    Viên Thiết Hà nói tiếp: "Nương tử của tôi mới đầu không chịu nói, sau đó tôi cứ bức mãi, bấy giờ mới noi là hai năm trước nàng ta được Trác Tân giải cứu, hai người hỗ tương ái mộ nhau, sau đó lén định chung thân. Nhà của Trác Tân cũng có nhờ mai mối tới Lâm gia đề thân, nhưng Lâm gia hiềm Trác gia là một tiểu hộ, không xứng với con gái của họ, cho nên không hề đáp ứng. Trác Tân không còn cách nào khác, đã đề xuất cùng nương tử Lâm Tư của tôi... tư bôn (trốn nhà ra đi sống với nhau như vợ chồng), Lâm Tư không đồng ý, sau đó cha mẹ tôi nhờ mai mối đến dạm hỏi, Lâm gia đồng ý và định hôn luôn với nhà tôi."

    Mạnh Thiên Sở tử tế hồi ức lại một chút, trân người của Lâm Tư không hề có dấu vết đánh đập hoặc ẩu đả, hơi cảm thấy kỳ quái, hỏi: "Ngươi biết tin đó, chẳng lẽ không đánh đập nương tử Lâm Tư của ngươi sao?"

    "Tôi... tôi rất tức giận, nhưng nàng ấy cứ nhất mực khóc lóc cầu khẩn rằng nếu như đã gả về cho tôi, thì đã là người của tôi rồi, sau này sẽ không còn có liên hệ gì với Trác Tân nữa. Cho nên, tôi lúc đó tuy ghen tức điên người, nhưng không có ý đánh nàng ta."

    "Vậy à, ngươi vậy mà còn biết thương hương tiếc ngọc ha, sau đó thì sao?"

    "Sau đó... sau đó chúng tôi lên giường, sau khi động phòng rồi thì tôi ngủ thiếp đi, nhất mực cho đến lúc trời gần sáng, tôi thức dậy đi nhà xí, bấy giờ mới phát giác nương tử của tôi đã... đã chết lâu rồi..."

    "Được, nói đến chuyện quan trọng đây." Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn khắp tân phòng, hỏi, "ngươi trước đó nói cửa nẻo tân phong đều đóng chặt về đêm, vừa rồi ta cũng kiểm tra cẩn thân, là cửa sổ của gian phòng này đích xác là khóa chặt, không có dấu vết gì nạy phá. Ta hỏi lại ngươi một lần nữa, ngươi có nhớ rõ hay không? Có thật ngươi đóng kỹ cửa hay không?"

    Viên Thiết Hà hơi do dự một chút, lí nhí đáp: "Là... là đóng kỹ mà..."

    "Ngươi nói dối!" Mạnh Thiên Sở đột nhiên đứng dậy, bước đến bên bàn, cầm cái hồ rượu có thể chứa ba cân rượu nhưng hiện giờ trống rỗng lên, nói: "Ngươi tuy không đánh nương tử của ngươi, nhưng lại ép đổ rượu cho nàng ta, khiến nàng ta say khướt! Nương tử của ngươi say rượu rồi, chạy ra cửa phòng ói mữa, ngươi lại kéo nàng ta về, xé rách áo quần, quẳng lên giường trần truồng, sau đó dày vò nàng ta. Nàng ta cố sức giũa giụa gào thét, ngươi dùng ta bịt miệng nàng ta, cưỡng bức nàng ta đồng phòng. Do ngươi bịt mũi miệng của nàng ta, dẫn tới nàng ta bị ngạt thở mà chết. Do đó, ngươi chính là chân hung giết chết ngương tử của ngươi!"

    Viên Thiết Hà kinh khủng xua tay lia lịa: "Không không! Không phải là tôi giết chết nương tử của tôi! Tôi không giết nàng ta!"

    "Ngươi chuốc rượu cho nàng ta có phải là sự thật không?"

    "Là... là sự thật, nhưng do tôi ghen tức điên người, lại không nhẫn tâm đánh nàng ấy, cho nên trong lúc tức giận vừa uống rượu vừa nắm tóc nàng ta ép đổ rượu... Nàng ấy không giòi uống rượu, nhanh chóng bị say, chạy ra ngoài ói mửa. Tôi kéo nàng ấy vào phòng, cởi y phục của nàng ấy, sau đó đồng phòng, nhưng tôi không hề giết nàng ấy..."

    Thái tri huyện nhất mực ở bên cạnh nghe Mạnh Thiên Sở thẩm tấn, nghe Viên Thiết Hà thừa nhận phán đoán vừa rồi của Mạnh Thiên Sở, hơi kinh ngạc hỏi: "Tiên sanh, vừa rồi tiên sanh làm sao mà biết được chân tướng vậy?"

    "Bình rượu trốn ghoác, ngoài ngạch cửa lại có đống ói mửa nhỏ, bên giường có đống áo quần nữ tử bị xé rách... kết hợp lại, không khó để phán đoán như vậy."

    "Vậy vật ói mửa đó có khi nào lại do Viên Thiết Hà nôn ra?"

    "Không thể nào! Từ chuyện uống rượu tối qua, có thể nhận thấy là Viên Thiết hà là người thường uống rượu. Nếu như y uống rượu mà muốn nôn, y khẳng định sẽ biết trước được, sẽ ói ở bộ chậu chứ không phải tùy ý ói mửa trước cửa. Chỉ có người không biết uống rượu, chưa uống bao giờ, hoặc bị người ta ép đổ... trong tình huống bị nhộn nhạo ruột gan, không thể nào tìm chỗ ói mữa cho kịp. Do đó, vết ói ngoài cửa chỉ có thể là của tân nương Lâm Tư. Ngoài ra, quần áo của Lâm Tư còn có vết dơ do ói mửa dính lại, có thể ấn chứng cho phán đoán này."

    Thái tri huyện gật đầu lia lịa: "Tiên sinh hiểu biết rất sâu, bội phục! Thỉnh tiếp tục thẩm vấn đi thôi."

    "Được!" Mạnh Thiên Sở chuyển đầu nói với Viên Thiết Hà: "Ngươi nói ngươi không giết nương tử của ngươi, vậy ngươi thừa nhận có bịt miệng mũi nương tử của ngươi không?"

    "Tôi...." Viên Thiết Hà kinh hoảng thất thố, "Tôi không có..."

    "Ngươi nói dối!" Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói, "Muốn khiến người ta không biết, trừ khi mình không làm! Ngươi bịt miệng mũi của nương tử của ngươi, do nương tử của ngươi cố sức giãy giụa, nên móng tay của ngươi làm bị thương miệng mũi của nàng ta. Nếu như ngươi không thừa nhận, ta có biện pháp tra ra. Và lúc cần thiết, ta có thể nhờ tri huyện đại nhân cho động hình đấy!"

    Viên Thiết Hà nói: "Tôi..."

    "Nhũ phòng của nương tử ngươi, phía trong đùi... đều ứ máu, là do ngươi làm phải không?"

    "Tôi... tôi không nhớ rõ nữa..., lúc đó tôi uống thật say... hồ đồ ngủ lúc nào không hay..."

    "Ý ngươi nói ngươi không bịt miệng mũi nàng ta? Cũng không dày vò nhũ phòng và đùi trong của nàng ta?"

    "Tôi nhớ không rõ nữa, thật đấy! Tôi không nói dối! Tôi lúc đó uống quá say, sau khi đưa nương tử của tôi từ ngoài cửa tiến vào ngã lên trên giường - đối rồi, có khả năng lúc đó tôi quên đóng cửa."

    "Vậy ngươi vì sao lúc đầu kiên trì nói là đã đóng cửa kỹ rồi?"

    "Lúc đó tôi không biết nương tử của tôi bị người ta giết chết, tôi còn cho rằng nàng ấy bị bạo bệnh mà mất, nên tùy miệng nói là đặt chặt cửa nẻo, nhân vì tôi lo là Lâm gia sẽ trách tôi không chiếu cố cho Lâm Tư tốt. Lúc đó chẳng qua là tùy miệng nói thôi, sau này không tiện cải chính..."

    "Sự tình liên quan đến nhân mạng, ngươi còn hồ thuyết bát đạo thế à. Sau đó thì sao?"
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 91: VẾT TRẦY Ở MIỆNG MŨI
    Viên Thiên Hà nhỏ giọng đáp: "Sau đó, tôi đỡ nàng ấy lên nằm trên giường, cởi y phục, sau khi đồng phòng xong tôi mơ mơ hồ hồ ngủ đi. Ngủ một giấc dậy thì trời đã sáng rõ, lúc đó thì nương tử của tôi đã chết rồi. Tôi là đó thật không nhớ tình huống cụ thể thế nào, nhân vì tôi rất say, tôi ở ngoài mời rượu rồi uống rượu mời rất nhiều, sau đó quay về phòng vò rượu lớn đó hầu hết là do tôi uống, cho nên tôi đã say."

    "Nếu như ngươi nói ngươi đã say, không nhớ được có bịt miệng mũi nương tử của ngươi hay không, vậy sao ngươi nhớ được là cùng nàng ta đồng phòng?"

    "Cái này... cái này thì nhớ rất rõ... dù gì trong ấn tượng của tôi cũng nhớ rằng, khi tôi cùng nương tử của tôi đồng phòng thì nàng ấy không hề tránh né gì, rất thuận chiều..."

    Mạnh Thiên Sở nhìn chầm chầm vào mắt y, chỉ thấy được vẻ mê mang, không nhìn ra sự hoảng loạn, nhịn không được tự hỏi trong lòng, chẳng lẽ là hắn nói thật sao? Chẳng lẽ là hắn đỡ Lâm Tư lên giường rồi quên đóng cửa, và hai người đều uống say rồi, có người nhân lúc bọn họ ngủ thiếp đi, len lén vào gian dâm Lâm Tư, sợ nàng ta la hét mới bịt miệng mũi nàng ta, và do thân thể Lâm Tâm ốm yếu, lại bị Viên Thiết Hà chuốc đổ say rượu như bùn, cho nên chẳng thể phản kháng được, bị người bịt miệng mũi ngạt thở chết luôn? Hay là có người có thù với Lâm Tư, ví dụ như Trác Tân, nhân có hội này tiềm nhập vào bịt miệng mũi cho nàng ta chết?

    Mạnh Thiên Sở trầm tư, cảm thấy án này nếu là như vậy thì quả là phức tạp vô cùng. Hắn hỏi tiếp: "Ngươi nói không có bịt miệng của nương tử ngươi, có chứng cứ không?"

    Viên Thiết Hà ngẩn người: "Chứng cứ? Lúc đó tôi đã uống say rồi, xong chuyện thì ngủ thôi, đến chỗ nào tìm chứng cứ bây giờ? Dù gì tôi đích xác là không bịt miệng mồm của nương tử tôi, cũng không có bóp nắn ngực hay là bên trong đùi gì. Tôi không phải là người thô lỗ, hơn nữa, trong đêm tân hôn, nương tử của tôi vốn là muốn cùng tôi đồng phòng, cho dù là tôi bực tức đổ rượu cho nàng, thì nàng không vì thế mà không chịu đồng phòng với tôi. Sao lại đề kháng tôi được chứ, và sao tôi lại bịt miệng nàng ta, cho dù nàng ta có la thét, tôi có gì mà phải sợ cơ chứ? Dù sao đi chăng nữa thì không cần thiết phải bịt miệng mũi của nàng ta lại như thế a."

    Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, thấy tên mập này nói cũng có lý. Hắn xuyên việt đến Minh triều xong, đối với đạo vợ chồng trong này đã có nhiều lý giải, do đó phu quân muốn chung chăn gối với vợ, vợ dám nói không chỉ sợ khó như tìm lông chim phượng hay sừng lân. Từ tình huống đêm qua mà xét, Lâm Tư này không phải là nữ tử có máu sư tử Hà Đông. Do đó, nhũ phòng và bên trong đùi của Lâm Tư có vết bầm dập dù có thể là do Viên Thiết Hà làm, nhưng vết thương trên mặt mũi không có thể là do y gây ra.

    Do vết thương trên nhũ phòng và đùi trong của Lâm Tư chỉ do vò bóp tạo thành ứ huyết dưới da, không có vết thương ngoài da, chỉ có ở miệng mũi là có vết thương nhẹ ngoài da, do đó, Mạnh Thiên Sở quyết định kiểm tra kẻ móng tay của Viên Thiết Hà, xem có có lớp da nào tàn lưu lại hay không. Nếu như có, có thể chứng minh Viên Thiết Hà đã bịt miệng Lâm Tư.

    Sau khi kiểm tra, dưới kẻ móng tay của Viên Thiết Hà không có lớp da tróc nào của nạn nhân. Do người ở cổ đại không biết là mảnh vụn da tàn lưu ở kẻ móng tay có thể là mang mối phá án, cho nên không có khả năng có ý thanh tẩy kẻ móng tay tiêu hủy vật chứng. Xem tên Viên Thiết Hà mặt mày phờ phạc đầu bù tóc rối thế này, có khả năng là hắn chưa tẩy rửa qua, cho nên không có khả năng tiêu hủy vật chứng này.

    Hiện giờ, nếu như nhận định Viên Thiết Hà giết chết Lâm Tư, có mấy điểm khả nghi khó có thể giải thích: một là miệng mũi người chết có dấu vết cào rách, nhưng kẻ móng tay của Viên Thiết Hà không có mảnh da vụn lưu lại; Hai, Viên Thiết Hà là chồng mới cưới của Lâm Tư, lúc đồng phòng để đề phòng vợ la thét mà bịt miệng đến nổi Lâm Tư bị ngộp thở chết là rất khó giải thích thông; Thứ ba, nếu như Viên Thiết Hà giết chết Lâm Tư, về tình và lý thì Viên Thiết Hà cần phải tận lực che giấu, đặt biệt là ở vấn đề có đóng chặt cửa nẻo lại hay không. Y vừa mới bắt đầu nên nói là quên đóng hay gì đó, thậm chỉ là mở toang cửa sổ ra, bảo rằng trời quá nóng, tạo thành hiện trường giả là có người ngoài lẻn vào giết người.

    Nếu như là gian sát, thì kiểm nghiệp chất trong âm đạo của Lâm Tư là quan trọng nhất. Rất tiếc là không thể giám định DNA, nếu không, hung thủ là ai thì rõ như ban ngày. Nhưng mà, giám định nhóm máu trong tinh dịch cũng có tác dụng trọng đại, có thể bài trừ người hiềm nghi phạm tội, từ đó thu súc phạm vi điều tra.

    Mạnh Thiên Sở lấy mẫu máu của Viên Thiết Hà, tìm một gian phòng đơn độc tiến hành kiểm nghiệm. Kiểm nghiệm vật trong âm đạo của nạn nhân quả nhiên có một lượng lớn tinh dịch, nhóm máu A. Điều đáng tiếc đó là, kiểm nghiệm nhóm máu của Viên Thiết Hà cũng là nhóm A. Như vậy có thể nói, tinh dịch này có khả năng là do Viên Thiết Hà lưu lại. Nếu như nhóm máu trong tinh dịch khác với nhóm máu của Viên Thiết Hà, thì mới có giá trị kết luận cơ bản đây là một vụ gian sát, rồi thông qua giám định nhóm máu của những người hiềm nghi, có thể bài trừ thu sút phạm vi những kẻ có khả năng gậy án. Hiện giờ thì nhóm máu tuơng đồng, tinh dịch trong âm đạo của Lâm Tư có khả năng lớn nhất là của chồng Viên Thiết Hà của nàng ta rồi.

    Đương nhiên, còn có một khả năng khác, đó là hung thủ gián sát Lâm Tư cũng có nhóm máu A, như vậy thì phiền phức to rồi, nhân vì những thiết bị hiện có của Mạnh Thiên Sở không thể nào tiến hành kiểm tra sự khác biệt của hai mẫu này. Nếu xác định có phải là có hai người trở lên tiến hành luân gian đối với Lâm Tư, và tội phạm cưỡng gian đó đều có nhóm máu tương đồng, thì chỉ có thể mượn kỹ thuật DNA để giải uyết thôi.

    Đa số mẫu gen Y-STR (Xem chú thích *) chỉ cho ra một dòng, nếu trong âm đạo tìm ra nhiều dòng Y-STR khác nhau, có thể chứng minh đó là án hãm hiếp tập thể. Nhưng mà, hiện giờ Mạnh Thiên Sở xuyên việt đến đây chỉ mang theo rương khám nghiệm pháp y thường, không có máy móc thiết bị kiểm tra DNA.

    Ngoại trừ loại khả năng giaan sát này, còn có khả năng báo thù giết người, do đó kiểm tra nội dung trong âm đạo vẫn không có tác dụng thu sút phạm vi điều tra.

    Mạnh Thiên Sở kiểm tra hoàn tất xong, bộ đầu Vương Dịch cùng bộ khoái quay lại, bẩm báo là Chu Mặc cùng mọi người đã được đưa đến, đang ở trong phòng khách chờ, được bộ khoái canh giữ cẩn thận, nghiêm cấm nói chuyện.

    Nếu như có khả năng người ngoài nhân lúc Viên Thiết Hà, Lâm Tư uống rượu say tiềm nhập vào tân phòng giết chết Lâm Tư, thì những người này đều là hiềm nghi tội phạm, tất phải cẩn thận điều tra bài trừ. Và kẻ bị điều tra đầu tiên phải là người đã từng có qua lại với Lâm Tư, rồi đại náo phòng tân hôn: Trác Tân!

    Viên Thiết Hà bị đưa ra, Trác Tân bị bộ khoái đưa tới tân phòng.

    Khi Trác Tân bị đưa vào, bộ khoái không hề cho y biết là sẽ đưa đến đây. Nơi này tối qua y đã từng tới, biết là tân phòng của Lâm Tư, lần này bị đưa vào, sắc mặt bất an, nhìn xung quanh hỏi: "Tư Tư đâu?"

    Mạnh Thiên Sở nhìn chầm chầm vào mắt Trác Tân, một lúc sau mới từ từ đáp: "Tôi qua vào canh ba, Lâm Tư bị người ta giết chết trên giường cưới trong tân phòng này."

    Trác Tân trừng to mắt, nhìn thẳng vào Mạnh Thiên Sở, không ngừng lắc đầu, cố cười nói: "Sư gia, ông giởn chơi hả? Chuyện này giởn chơi không tức cười tí nào!"

    Mạnh Thiên Sở nhất mực quan sát phản ứng của Trác Tân: "Ta không hề nói chơi, thi thể của Lâm Tư lúc này đang được đặt trong hầm băng dưới đất của Viên phủ!"

    "Tư Tư! Không thể nào! Tư Tư! Ta muốn gặp Tư Tư!" Sắc mặt Trác Tân biến hẳn, chuyển thân định chạy ra ngoài, bị Vương bộ đầu và các bộ khoái canh ở cửa túm gọn. Trác Tân cố sức giãy giụa, nhưng y là một thư sinh, lại một mình không thể địch lại số đông, cho nên sao lại là đối thủ của các bộ khoái như lang như hổ, nhanh chóng bị đè nghiến xuống đất, không động đậy được.

    Trác Tân khóc lớn: "Các ngươi bỏ ta ra, ta muốn gặp Tư Tư."

    Mạnh Thiên Sở nhìn Trác Tâm chầm chầm, lạnh lùng nói: "Sẽ cho ngươi đi gặp, nhưng không phải là hầm băng, mà là âm gian! Chờ đầu ngươi bị chặt xong thì có thể gặp lại nàng ta thôi."

    Trác Tân lập tức ngừng ngay sự khóc lóc, cũng dừng ngay giãy giụa, do y bị án xuống đất, mặt bị đè sát đất không động đậy được, cho nên không nhìn thấy thần tình của Mạnh Thiên Sở. Nhưng y có thể từ lời nói băng lạnh của Mạnh Thiên Sở mà cảm thấy tình huống không hay, liền cố cựa quậy nghẹn ngào hỏi: "Sư gia, đây rốt cuộc là... là chuyện thế nào?" Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: http://truyenyy.com

    "Rốt cuộc là thế nào à? Hà hà, ta đang định hỏi ngươi rốt cuộc sự tình là thế nào đây?" Mạnh Thiên Sở ra dấu cho Vương Dịch. Vương Dịch xác cổ Trác Tân kéo đầu hắn lên, sau đó thúc một chân vào giữa hai đầu gối của hắn, khiến Trác Tân mềm nhũn quỳ xuống đất. Nghe lời của Mạnh Thiên Sở có kèm theo ý khác, Trác Tân có hơi hoảng loạn, há hốc mồm không biết là phải nói thế nào.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Được rồi, họ Trác kia, không cần giả vờ nữa, nói đi, ngươi làm sao lẻn được vào tân phòng, giết chết Lâm Tư?"

    "Tôi? Giết chết Tư Tư? Các người hoài nghi tôi giết chết Tư Tư? Không phải tôi! Tối qua tôi với Viên Thiết Hà phát sinh xung đột ở đây xong, liền cùng Lâm Thiên Hổ quay về phía trước uống rượu. CHúng tôi dự tửu yến uống rượu ở ngoài không hề rời khỏi đó, sao có thể tiềm nhập vào tân phòng hành hung chứ?"

    "Ngươi nhất mực uống rượu ở ngoài, sau đó không hề đến tân phòng?"

    "Dạ! Mạnh sư gia, tri huyện đại lão gia, cầu xin các ngài, hãy để cho tôi gặp lại Tư Tư đi..." Lời của Trác Tân nghẹn ngào, luôn miệng khẩn cầu.

    Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, hay là để cho hắn xem thi thể, cũng có thể từ đó mà quan sát ra được rốt cuộc hắn có phải là hung thủ hay không, cho nên liền gật đầu với tri huyện Thái Chiêu.

    Trong quá trình tra án, Thái tri huyện đương nhiên dựa theo Mạnh Thiên Sở mà quyết định hành động, liền bảo: "Vậy cũng được, đưa ngươi đi xem thủ, hi vọng người xem rồi trở về thật thà hồi đáp những câu hỏi của sư gia."

    Được Vương bộ đầu cùng bộ khoái áp giải, bọn họ đến hầm chứa dưới đất.

    Thi thể của Lâm Tư được đặt trên một cái giường gỗ, dùng vải bố trắng che lại. Trác Tân run rẫy đưa tay, khẽ vén tấm vải che, lộ ra gương mặt trắng bệt của Lâm Tư. Thân thể của Trác Trân lập tức rúng động kịch liệt, tiếp theo đó người nhũn ra, ngục xuống đất ngất đi.

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày, bước tới bấm vào huyệt nhân trung của y, một lát sau Trác Tân mới tỉnh lại, ngồi dưới đất khóc tồ tồ.

    Chú thích:

    Giám định DNA liên quan đến dòng gen Y-STR được ứng dụng trong khoa học hình sự (pháp y) và trong nghiên cứu phả hệ, truy tìm danh tính, tổ tiên người. Có thể tóm lược một số phương pháp ứng dụng như sau:

    1. Giám định gen ADN: sử dụng ADN thu nhận từ máu, tinh dịch hay lông, tóc để lại trên hiện trường hay của một người cần truy nguyên dựa vào tính đa hình của các Alen trong các gen đặc hiệu tìm ra chủ nhân đích thực của những dấu vết đó. Lĩnh vực này gọi là kỹ thuật vân tay ADN (genetic fingerprinting) hay ADN profiling (kỹ thuật nhận diện ADN). Kỹ thuật này được thế giới áp dụng từ năm 1985 và tại Việt Nam từ năm 1999.

    2. Giám định ADN ti thể: Do gen ti thể có tần số đột biến cao nên có khả năng xác định đột biến giữa các cá thể cùng mẹ sinh ra cũng như những cá thể của các bà mẹ khác và chúng có mạch vòng, bền vững lâu bị phá huỷ khi tử thi chôn cất lâu ngày nên thường dùng để định danh tính của hài cốt chưa rõ tên. Quá trình này được thực hiện theo quy trình rất chặt chẽ, vô khuẩn, chính xác với máy móc hiện đại:

    - Mẫu phẩm (mẩu xương nhỏ không được quá mủn, tốt nhất là một chiếc răng) được làm sạch, nghiền thành bột trong nitơ lỏng rồi được ngâm vào các hoá chất tinh khiết, chất lượng cao.

    - Tách chiết ADN từ mẫu bằng các thiết bị chuyên dụng, chẳng hạn máy li tâm lạnh siêu tốc 1.500 vòng/phút.

    - Nhân bản đoạn gien đặc hiệu bằng máy PCR ( để tạo ra hàng tỷ bản sao, phục vụ cho khâu tách dòng gien và xác định trình tự gien bằng máy tự động hiện đại.

    - So sánh trình tự gien của hài cốt với trình tự gien trong mẫu đối chứng của thân nhân bằng phần mềm chuyên dụng trên máy tính (hệ thống AB3130). Mẫu đối chứng thuận lợi nhất là máu của người thân liên quan tới dòng mẹ (mẹ đẻ, anh chị em cùng mẹ, con của chị em gái...) bởi hệ gien ty thể của người cha nằm ở đuôi tinh trùng nên không tham gia vào quá trình tạo phôi khi thụ thai. Công việc này là thế mạnh của Viện Pháp y quân đội khi tìm tên liệt sĩ vô danh.

    3. Giám định ADN giới tính Y (mitochondrial DNA): tuy hệ gen nhân di truyền theo dòng cha có mạch thẳng, dễ bị phá huỷ khó tiến hành với các thi xác chôn lâu năm những nó chỉ truyền từ người bố cho con trai và di truyền qua các thế hệ với độ ổn định lớn nên có nhiều ứng dụng trong việc xác định họ hàng nam giới của người tình nghi, đặc biệt trong xác lập phả hệ theo dòng bố. Các con, cháu, chắt... trai nhận được cái gì ở Cụ Tổ Vấn đề di truyền từ cha mẹ sang con cái như nói ở trên, khoa học đã biết đến từ thế kỷ trước.

    Nhưng những đoạn lặp lại song song ngắn (STR) trong nhiễm sắc thể giới tính Y (Y-ADN) mới được biết đến từ 6/2003 khi dự án giải mã hệ gen người được hoàn thành. Chính lúc đó toàn bộ trình tự ADN trên nhiễm sắc thể Y ở nam giới mới được xác định. Các nhà khoa học nhận thấy rằng: Nhiễm sắc thể Y là một trong hai giới tính xác định nhiễm sắc thể trong hầu hết các động vật có vú , bao gồm cả con người. Nhiễm sắc thể Y của con người gồm có khoảng 60.000.000 cặp base và được truyền từ đời cha sang đời con trai. Tất cả những người đàn ông do cùng một Cụ Tổ sinh ra đều có trình tự các đoạn lặp lại STR trên Y-ADN giống nhau, tức cùng kiểu gen Y STR. Do đó nó được ứng dụng để xác định hai hay nhiều cá nhân nam có cùng một tổ tiên chung gần nhất hoặc MRCA nếu họ có cùng Y-ADN (the same Y-DNA). Phục vụ cho lĩnh vực giám định này cần có những trang thiết bị hiện đại nhất trên thế giới hiện nay như hệ thống giải trình tự AB3130 phân tích 16 locus gen, các thiết bị gen tự động PCR 9700, tủ hấp vô khuẩn, tủ an toàn sinh học...Đi theo đó là những bộ kit (Power Plex Y, 9/2003 và Y Filer, 12/2004...)

    Tại Việt Nam, viện Khoa học hình sự là nơi duy nhất đã triển khai công việc giám định ADN theo dòng bố từ 8/2009 và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Tất nhiên, do kinh phí và nhiều nguyên nhân khác mà Viện này mới phục vụ công tác điều tra án là chính. Kỹ thuật này đặc biệt phát huy tốt khi các kỹ thuật truyền thống không đáp ứng được, như: mẫu thu được ở hiện trường lẫn cả của nữ và nam; xác định nhóm đối tượng có hay không cùng một dòng họ; gián tiếp xác định dấu vết sinh học để lại mà chưa tìm được thủ phạm (là nam giới) để lấy mẫu (thông qua XN mẫu thu được từ bố, anh, em, cháu trai); xác định thân nhân trong các vụ thảm hoạ, các vụ thất lạc nhau... Tóm lại: Kiểu gen Y STR người cha chỉ truyền cho con trai, các cháu trai, chắt trai...bên nội và kiểu gen Y STR của những "đinh nam" có chung một cụ Tổ là giống nhau. Kỹ thuật xác định kiểu gen này ở những người có nhu cầu tại Việt Nam đã tiến hành được.
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 92: CHUI SÀN GIƯỜNG
    Mạnh Thiên Sở chờ y khóc một lúc lâu, bấy giờ mới nói: "Được rồi, ngươi đã nhìn thấy thi thể rồi, mèo khóc chuột chết cũng xong rồi, hiện giờ đã đến lúc khai rõ mọi nguyện."

    Trác Tân xoay người quỳ xuống: "Mạnh sư gia, là ai mưu sát Tư Tư? Hãy tra ra, nhất định phải tra ra, đem hắn chém thành vạn đoạn! Cầu xin ông mà! hu hu hu hu..."

    Mạnh Thiên Sở có muốn cười khổ cũng không được: "Ta còn chưa nhìn thấy người như ngươi bao giờ, không những làm giặc mà đòi bắt giặc, còn cầu ta giúp ngươi bắt tên giặc tự nhiên mà có đó, hà hà, ngươi chẳng phải là tên tặc nhân giết chết Lâm Tư đó hay sao?"

    Trác Tân bấy giờ mới hiểu được lời Mạnh Thiên Sở nói, kinh khủng kêu lên: "Không không, không phải tôi, tôi không giết Tư Tư thật mà, tôi sao có thể giết nàng ấy được, tôi yêu nàng ấy lắm mà..."

    "Ngươi yêu nàng ấy? Ha ha, ngươi cho là lổ tai của lão nhân gia ta điếc rồi hay sao? Tối qua ngươi cừu hận đối với Lâm Tư như vậy, rất nhiều người nghe thấy nhìn thấy, ngươi còn dám nói là ngươi yêu Lâm Tư?"

    "Tối qua... tối qua tôi nhất thời nóng giận, nói loạn vậy thôi, kỳ thật tôi chân tâm yêu nàng ấy, nếu không tôi không đến tân phòng tìm nàng ấy."

    "Được rồi, ta lười không tán ma tán mảnh với ngươi nữa. Ngươi nếu như không thừa nhận giết Lâm Tư, còn Lâm Tư thì chết vào khoảng canh ba, vậy có người nào có thể chứng minh trong đoạn thời gian đó ngươi nhất mực không rời khỏi bàn tiệc không?"

    "Tôi... đương nhiên có người làm chứng! Lâm Thiên Hổ có thể chứng minh."

    "Vậy được, dù gì trong đoạn thời gian đó người nào đi ra ngoài thì người khác đều nhìn thấy hết. Ta sẽ điều tra lần lượt, xem coi ngươi có nói dối hay không! Nếu như có người thấy ngươi lúc đó đi ra ngoài, chứng minh ngươi nói dối, có tật giật mình, bổn sư gia sẽ nhờ tri huyền lão gia động hình với ngươi!"

    Trác Tân nghe thế, sắc mặt hơi biến, trầm ngâm một chút nói: "Tôi... đoạn thời gian đó có ra ngoài..., mọi người đều có ra ngoài, không phải chỉ có mình tôi! Đi nhà xí, ra ngoài nôn, dù gì trong quá trình uống rượu thì mỗi người đều phải làm thế, không chỉ có tôi không đâu!"

    Lòng Mạnh Thiên Sở trầm lại: "Những gì ngươi nói là sự thật?"

    "Đương nhiên là sự thật! Trương huyện thừa đi mấy lần, còn có Lâm Thiên Hổ nữa, hắn đầu óc đầy bụi quay về, tôi còn cười hắn có phải là đi trộm gì đó không nữa."

    "Đầu dính đầy bụi? Lâm Thiên Hổ làm gì mà đầu cổ lấm lem?"

    "Hắn nói đi nhà xí, đi một lúc lâu mới quay về, lúc đó tôi đang ra ngoài định đi tiểu, dọc đường gặp hắn. Hắn từ phía tân phòng đi lại, tôi thấy đầu tóc hắn, y phục, bao gồm cả tay nữa đầy bụi. Tôi cười hắn đi trộm thứ gì đó, hắn thần bí cười hề hề hắc hắc, còn nhờ tôi giúp phủi bụi."

    "Hai ngươi quan hệ quá tốt nhỉ?"

    "Đúng vậy, chúng tôi cùng lớn lên từ nhỏ."

    "Hèn gì tối qua hai người cùng chạy đến tân phòng dòm trộm."

    "Dạ... là tôi gọi hắn cùng đi với tôi, lúc đó tôi chỉ muốn nói đôi lời với Tư Tư, tôi uống hơi say, nhất thời xung động..."

    Vừa rồi Trác Tân cung cấp một tình tiết rất trọng yếu, đó là căn cứ vào lời khai của Viên Thiết Hà thì dòm trộm tân phòng ngoài Trác Tân còn có Lâm Thiên Hổ, còn Trác Tân thì bắt gặp Lâm Thiên Hổ nửa đêm đầu cổ đầy bụi quay về, rất có thể là lần nữa đến coi lén tân phòng, không chừng gây án cũng nên. Mạnh Thiên Sở phảng phất nhìn thấy tia hi vọng phá án, tuy trong lòng mừng như điên, nhưng mặt không biểu lộ gì, vẫn cười lạnh y như cũ: "Ngươi còn nhìn thấy ai không ổn nữa hay không?"

    Trác Tân cúi đầu suy nghĩ một lúc: "Đúng rồi, Trương huyện thừa, ông ta ra ngoài mấy lần, tri huyện lão gia và sư gia ngài đi rồi, Trương huyện thừa không có uống bao nhiêu rượu trên bàn tiệc. Lúc đó mọi người đều đã uống khá nhiều, bắt đầu chơi tửu lệnh, tôi nhớ là ông ta không tham gia gì, nói là đau bụng cứ chạy đi nhà cầu, lại không cho Viên chủ bạc cùng mọi người đi cùng, ra ngoài cả nửa ngày, tôi nhớ là ông ta lại đi nhà xí lần nữa, tôi đi theo sau đó, nhưng ở nhà xí căn bản không nhìn thấy ông ta."

    "Hay là ông ta đến nhà xí nào khác rồi?"

    "Ngôi nhà vườn chúng tôi ngồi uống rượu đó chí có một nhà xí, những nhà xí khác rất xa."

    Mạnh Thiên Sở động tâm: Trương huyện thừa này có ân oán với Viên chủ bạc, y lại là người lòng dạ hẹp hòi, khó tránh y dưới tác dụng của rượu, vì báo phục mà len lén vào giết Lâm Tư, vừa tiết phẫn vừa gợi nên mâu thuận giữa Viên gia và Lâm gia, dày vò Viên gia cho thỏa mãn. Lão tiểu tử này có vấn đề!

    "Còn có người nào có hình tích khả nghi nữa không?" Mạnh Thiên Sở hỏi tiếp.

    Trác Tân ngẫm nghĩ, lắc lắc đầu: "Tôi đêm qua rất đau lòng, chỉ biết uống thật nhiều rượu, cho nên nhanh chóng uống say, không chú ý người khác làm gì nữa."

    Mạnh Thiên Sở lệnh cho bộ khoái đưa Trác Tân ra ngoài, sau đó về kiểm tra tân phòng một vòng, lật nệm giường lên quan sát dưới giường, gật gật đầu, lệnh cho đưa Lâm Thiên Hổ vào.

    Lâm Thiên Hổ tiến vào phòng, quỳ dưới đất, dáng vẻ nghênh ngang.

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói: "Cô dâu mới Lâm Tử của Viên gia đêm qua đã chết rồi, ngươi có biết hay không?"

    Lâm Thiên Hổ ngẩn người một chút, sau đó nói: "Nhiều nam nhân có ý với ả như vậy, ả đương nhiên sống không thọ rồi..."

    "Có ý với nàng ta? Bao nhiều nam nhân? Đó là những nam nhân nào?"

    "Cái đó... thì là Trác Tân đó, Trác Tân tối qua không phải vì không đành lòng rời xa tiểu mỹ nhân Lâm Tư này mà đến phá, để bị tên mập Viên Thiết Hà đó đập bể đầu hay sao?"

    "Ngoại trừ hắn thì còn ai nữa?'

    "Hà hà, tôi làm sao biết được."

    "Ngươi không biết à? Vậy ngươi vừa rồi nói nhiều có nam nhân, bây giờ lại nói không biết?"

    "Tôi nói lộn rồi không được sao? Cứ coi như là tôi đánh rấm đi."

    "To gan! Tri huyện lão gia ở đây, tên này lại dám xuất lời ô uế, đáng bị vả miệng!" Mạnh Thiên Sở quay sang thưa với Thái tri huyện. Hắn thấy Lâm Thiên Hổ ra vẻ cà lơ phất phơ như vậy, không chịu trả lời câu hỏi cho tử tế, có lòng dập tắt sự kiêu căng của tên này, sau đó mới thuận lợi thẩm vấn.

    Thái tri huyện gật gật đầu, quát: "Người đâu, đem tên này ra vả miệng hai mươi cái."

    Vương Dịch, Tống Tường Vũ cùng một bộ khoái khác bước tới, hai gười xách hai tay của Lâm Thiên Hổ, Vương Dịch tự thân động thủ vả mặt. Vương Dịch này thân thể khôi ngô, bàn tay xòe ra như cái quạt bồ, tát bốp bốp vào mặt khiến Lâm Thiên Hổ gào như heo bị chọc tiết. Sau khi tát tay xong, Lâm Thiên Hở miệng mũi đầy máu, mấy cái răng lung lay xiêu vạo, mặt trương phồng chẳng khác gì con heo.

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng hỏi: "Hiện giờ đã nghĩ ra chưa? Nếu còn chưa nghĩ ra, chúng ta có thể trợ giúp cho ngươi."

    Lâm Thiên Hổ là một tên tiểu lưu manh, đương nhiên biết câu hảo hán không chịu cái thiệt trước mắt, do miệng bị đánh sưng vều nên dập đầu phều phào thưa: "Đừng đánh nữa... tiểu nhân... tiểu nhân nhớ ra rồi..."

    "Vậy thì nói đi, còn có ai có chủ ý với Lâm Tư nữa?"

    "Còn có... Trương huyện thừa..."

    Mạnh Thiên Sở cùng Thái tri huyện đưa mắt nhìn nhau. Mạnh Thiên Sở hỏi: "Ngươi sao biết Trương huyện thùa có tâm ý với Lâm Tư?"

    "Tôi... tôi ở trên đường gặp phải..."

    "Trên đường nào?"

    "Ở... ở trên đường đến nhà xí..."

    "Rấm thối! Lâm Tư không ở nhà xí, ngươi trên đường đến nhà xí gặp Trương huyện thừa thì bằng vào cái gì nói Trương đại nhân có ý với Lâm Tư? Rõ ràng là hồ ngôn loạn ngữ, đáng vả miệng hai mươi cái nữa! Hơn nữa phải đánh mạnh vào!" Truyện Tiên Hiệp - TruyệnY-Y.com

    "Đừng! Đừng! Tôi nói tôi nói!" Lâm Thiên Hổ kinh khủng xua loạn hai tay. Hắn là một tên tiểu lưu manh, nhưng thường giao thiệp chỉ điểm cho nha môn, đương nhiên biết Vương bộ đầu trời sinh thần lực, nếu đánh thật, thì không cần tới hai mươi cái, chỉ cần năm cái là đủ vả rụng hết hai hàm răng của hắn. Đánh xong 20 cái, bản thân hắn còn mạng hay không rất khó nói. Hắn là một tên tiểu lưu manh nếu vì bị tra tấn mà chết cũng không có ai kêu oan cho. Vì thế, hắn hoảng hồn, xua tay lia lịa.

    "Mau nói! Bổn sư gia là người nóng tính lắm!"

    "Dạ dạ!" Lâm Thiên Hổ dập đầu như tế sao, "Tiểu nhân trên đường đến tân phòng gặp được Trương huyện thừa, y lúc đó thần tình rất khẩn trương, vừa đi vừa chỉnh lý y phục."

    "Các người có nói gì không?"

    "Không có, tôi nấp qua một bên, ông ta không hề nhìn thấy tôi."

    Mạnh Thiên Sở trầm ngâm một chút, hỏi: "Ngươi đến tân phòng làm cái gì?"

    "Tôi... tôi chỉ tùy tiện đi đó đây thôi..."

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nhìn Lâm Thiên Hổ: "Da của ngươi ngứa rồi phải không?"

    Lâm Thiên Hổ dập đầu vội nói: "Sư gia, tiểu nhân nói đây là lời thật a...."

    "Lời thật? Hà hà, ta hỏi ngươi, đêm hôm qua có người thấy người đầu cổ đầy bụi trở về bàn tiệc, ngươi đi đâu vậy?"

    Thân hình của Lâm Thiên Hổ hơi rung động, không nói lời nào.

    "Hà hà, kỳ thật không cần dùng hình phạt ta cũng biết ngươi đi làm cái gì, chỉ có điều ngươi thái quá ngông nghênh, vả miệng để ngươi biết thật thà thêm đôi chút." Mạnh Thiên Sở bước tới sau lưng Lâm Thiên Hổ, đi qua lại một vòng, khẽ gỡ ra một mạng nhện từ trên đầu của y, hỏi: "Mạng nhện này ở đâu ra?"

    "Là... là.... ở nhà bị dính vào..." Lâm Thiên Hổ cúi đầu đáp.

    "Bị dính vào ở nhà à? Hà hà, ngươi ở nhà hay chui xuống giường lắm hay sao? Chui xuống giường làm cái gì? Bắt chuột à?"

    Lâm thiên Hổ dường như được nhắc nhở, vội cười hề hề hàm hồ đáp: "Đúng a, tối qua tiểu nhân về nhà, đang chuẩn bị cởi y phục ngũ, thì nghe ở giường có chuột, nên cầm gậy chui vào dưới giường..." Nói đến đây, Lâm Thiên Hổ phát giác thần tình của Mạnh Thiên Sở không đúng, nhất mực nhìn hắn với vẻ trào phúng, liền từ từ dừng lời, cúi đầu không nói nữa.

    "Tiếp tục phịa đi, sao không chịu tiếp tục?" Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói, "Trước đó Trác Tân đã khai hết rồi, khi hắn gặp ngươi, ngươi đang từ phòng tân hôn trở về, đầu tóc áo quần dính đầy bụi và mạng nhện. Hắn còn giúp ngươi phủi bụi trên người. Và vừa rồi bổn sư gia kiểm tra dưới giường tân phòng này, thấy rõ ràng có dấu bị chà lết. Ngươi đích xác chui xuống giường, chỉ có điều không phải là ở nhà ngươi, mà là ở tân phòng này! Thế nào? Ta nói không sai chứ? Cho dù ngươi không thừa nhận, ta cũng có biện pháp tra ra người chui xuống giường dưới tân phòng là ngươi!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 93: KẺ ĐÊ HÈN.
    Biện pháp này rất đơn giản, từ lời khai của Trác Tân, Lâm Thiên Hồ đầu mình đầy bụi bậm như vậy, có thể khẳng định là dưới giường có bụi đất. Cho nên, khẳng định sẽ để lại dấu bàn tay hay chỉ tay của Lâm Thiên Hổ. Nhưng chưa đến lúc vạn bất đắc dĩ thì Mạnh Thiên Sở không muốn dùng biện pháp này rồi phải giảng giải cho người một khóa về chỉ tay. Những kiến thức quá hiện đại làm không khéo có thể có tác dụng ngược, khiến người ta nói hắn đang làm trò quỷ.

    Lần này, không cần Mạnh Thiên Sở phải khổ công, vì những suy đoán chính xác của hắn phía trước đã khiến Lâm Thiên Hổ giương cờ trắng đầu hàng. Hắn nghe Mạnh Thiên Sở nói chuẩn xác như vậy, biết hành động của mình đã bị người ta nắm rõ trong lòng bàn tay, bây giờ nên tự biểu hiện một chút trước thì hay hơn, cho nên Lâm Thiên Hổ tự vả miệng mình, dập đầu thưa: 'Sư gia, tiểu nhân có tội, tiểu nhân vừa rồi nói nhăng nói cuội, chỉ có điều tiểu nhân chỉ muốn nấp dưới giường nghe chuyện động phòng thôi, không có mưu đồ gì khác, thật đó, cầu xin sư gia minh xét."

    Chuyện náo loạn tân phòng này cũng có phòng tục nghe lén dòm trộm, bao gồm cả chui xuống sàn giường nấp lén, nhưng mà loại sự tình này thường đều do các đứa bé làm, chủ yếu là cho náo nhiệt chứ không phải vì sắc. Phần lớn là bị kéo ra khỏi sàn giường, đã vào đít hai cái đuổi ra ngoài, cười ha hả vài tiếng rồi thôi. Cũng có trường hợp không phát hiện được, ngày hôm sau, người nghe trộm sẽ đem tình tiết nghe được thêm mắm dặm muối kể um cả lên, như vậy cả làng cả xóm cùng vui. Tuy nhiên, giống như Lâm Thiên Hổ đã quá 30 tuổi mà còn chui xuống giường nghe lén, không khỏi khiến người ta nghĩ đây chẳng phải là để vui, mà là vì mục đích xấu xa nào đó.

    Mạnh Thiên Sở không phải là học giả về dân tục, đối với phong tục nghe lén tân phòng chả có hứng thú gì. Điều hắn quan tâm là Lâm Thiên Hổ có phải thật trốn dưới giường nghe lén hay không, có làm chuyện gì khác hay nhìn thấy gì khác hay không, nên hỏi: "Ngươi đem tình hình nghe lén kể kỹ lại xem, ta cảnh cáo ngươi, ngươi mà dám nói láo lần nữa, ngươi biết chúng ta sẽ đối phó ngươi như thế nào."

    "Dạ! Tiểu nhân không dám!" Lâm Thiên Hổ run rẫy khai, "Tối hôm qua, tôi và Trác Tân rời khỏi vườn, trở về bàn rượu. Trác Tân tâm tình không tốt, cứ nốc rượu tì tì, nhanh chóng say đi. Tôi liền định đi nghe trộm, tôi biết Trác Tân không muốn làm chuyện đó, nên không cho hắn biết..." Nguồn: http://truyenyy.com

    Mạnh Thiên Sở chen lời hỏi: "Ngươi sao biết hắn không muốn nghe hay xem, tối qua hắn chẳng phải là cùng ngươi đi dòm trộm hay sao?"

    "Không phải đâu, hắn chỉ muốn nói chuyện với Lâm Tư. Tối qua lúc chúng tôi nhìn lén qua cửa sổ, Viên Thiết Hà cởi y phục của Lâm Tư, hắn liền tức giận đấm vào cửa sổ một quyền, cho nên mới để cho Viên Thiết Hà phát hiện."

    "Ngươi nói tiếp đi."

    "Dạ, tôi thấy Trác Tân uống say rồi, liền mượn cớ đi nhà xí, len lén rời khỏi tửu yến, tránh khỏi thị tuyến của người hầu, đến được tân phòng. Tôi vốn định tránh ở sau cửa sổ tiếp tục dòm trộm, kết quả vừa tiến vào vườn, đã phát hiện cửa tân phòng mở. Tôi hơi kỳ quái, nấp ở một bên dòm trộm một hồi, không phát hiện có động tĩnh gì, chỉ nghe trong phòng có tiếng ngáy, thanh âm rất lớn. Tôi không dám trự tiếp tiến vào phòng, mà lòn qua cửa sổ bên cạnh, ngậm ướt ngón tay chọc giấy che cửa sổ nhìn vào trong. Bên trong tối đen, chờ mắt tôi thích ứng với quang tuyến trong phòng rồi, nhìn rõ trong phòng không có người khác, tiếng ngáy phát ra là ở trên giường, đại khái của Viên Thiết Hà. Tôi đoán là họ đã ngủ, liền to gan vào phòng thông qua cửa, chui xuống đáy giường..."

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Người ta đều... đã làm xong chuyện rồi, ngươi còn chui xuống dưới giường làm gì?"

    "Cái này sư gia ngài không biết đâu, nghe lén chuyện động phòng là phải nghe phần sau kìa!" Nói đến chuyện nghe lén tân phong, Lâm Thiên Hổ liền lấy lại tinh thần, quên luôn sự đau đớn và vết sưng như heo do bị đánh vừa rồi.

    "Đó là vì sao?" Mạnh Thiên Sở hiếu kỳ hỏi.

    "Tôi nghe lén nhiều rồi, phát hiện nửa đầu đêm tân nương đều không dám cởi mở, làm chuyện đó không dám lên tiếng, nghe không thú vị gì. Chờ đến sau nửa đêm, các nàng đã nếm được vị ngọt đầu, và cũng cho rằng người khác đều ngủ hết, bấy giờ mới yên tâm hưởng thụ, tiếng rên rĩ vì thế nghe mới thú..."

    "Ngươi thiệt là vô sỉ đó nghe!" Mạnh Thiên Sở cười cười mắng.

    Thái tri huyện ở bên cạnh định cười nhưng không tiện cười, chỉ đành ho nhẹ một tiếng, nâng chung trà lên uống chút để che giấu đi. Vương bộ đầu và các bộ khoái ở bên cạnh là người thô kệch, đã ôm bụng cười khôngcòn biết gì nữa.

    Lâm Thiên Hổ không cho đó là điều đáng hổ thẹn, đắc ý dương dương chuyển đầu nhìn các bộ khoái, thấy bọn họ rất cao hứng, nhịn không được nói tiếp: "Thời gian trước nhà Trương viên ngoại cưới dâu, nữ tử đó nhìn có vẻ văn vẻ yếu đuối, thế mà tiếng rên trên giường nghe... hãi... quả thật là..."

    "Được rồi! Ngươi dẹp mẹ cái vụ đó đi, ngươi tưởng đây là chỗ để khoe khoang khoác loác uống rượu nói thánh nói tướng hay sao?"

    "Dạ dạ!" Lâm Thiên Hổ vội nín miệng, ho khan mấy tiếng, dập đầu.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Tiếp chuyện vừa kể lúc nãy đi, ngươi chui dưới gầm giường rồi xảy ra chuyển gì nữa?"

    Lâm Thiên Hổ đáp: "Tôi chui xuống gầm giường xong, chờ rất lâu, trên giường ngoài tiếng ngáy to ra, không có động tĩnh gì. Tôi cảm thấy rất kỳ quái. Vợ đẹp ở cạnh bên, tên mập họ Viên này còn ngủ được sao? Nếu là tôi, thì đã sớm quậy tưng rồi. Thiệt là tức mà! Tôi ráng nhẫn nại chờ, chờ rất lâu thì cảm giác có người tiến vào..."

    Mạnh Thiên Sở kỳ quai 1hỏi: "Cảm giác?"

    "Đúng a!" Lâm Thiên Hổ chỉ vào cái giường lớn bên cạnh, "Giường này vừa rộng vừa lớn, tôi sợ bị người phát hiện nên trốn vào sát bên trong. Cho nên tình huống bên ngoài gần như không thấy được gì. Dưới giường không đối thẳng của chính, người ngoài cửa tiến vào ở dưới giường không nhìn thấy, cộng thêm trong phòng không có đèn, tối om om, cho nên càng không nhìn thấy rõ."

    Mạnh Thiên Sở quay đầu nhìn giường, gật đầu: "Ngươi cảm giác người tiến vào này là ai?"

    "Cái đó thì cảm giác làm sao được, nhưng bằng vào cảm giác và động tĩnh, thì đó nhất định phải là nam nhân."

    "Nam nhân? Y làm cái gì?"

    "Tôi nghe y tiến vào từ cửa, khẽ nhón chân nhón tay, đến cuối giường đứng một hồi rồi bò lên, tiếp đó trên giường loạn động. Nói thật, nghe người đó tiến vào tân phòng để thâu gian (Chú: gian dâm, quan hệ tình dục lén mà người bị lạm dụng không hay biết, ví dụ bị chuốc thuốc ngủ, bất tĩnh nhận sự...), tôi lúc đó... tôi lúc đó rất hối hận. Tôi dù sao cũng không có cái gan đó. Tiếp theo đó tiếng ngày ngừng lại, người thâu gian cũng bất động. Lát sau, tiếng ngáy lại từ từ vang lên, có điều rất khẽ, lúc có lúc không. Người đó không động tĩnh gì nữa. Một lúc sau mới nghe y từ từ bò xuống ở cuối giường, nhón chân nhón tay bỏ đi."

    "Người này là ai?" Mạnh Thiên Sở rõ ràng biết không thể tìm ra đáp án từ miệng Lâm Thiên Hổ, nhưng vẫn nhịn không được hỏi một câu, đồng thời chuyển đầu nhìn Thái tri huyện. Thái tri huyện cảm thấy đây là thời khắc quan trọng nhất, thần tình cũng khoẩn trương nhìn Mạnh Thiên Sở.

    "Sư gia, tiểu nhân thật không biết mà. Trong phòng quá tối, tội lại trốn trong cùng, nhìn không thấy, dù gì thì nghe động tĩnh rất có thể là nam nhân, hơn nữa, nữ nhân lúc này lên giường làm cái gì?'

    Cái đó cũng đúng. Như vậy thì án này càng phức tạp hơn rồi, một tên nghe trộm, một tên thâu gian, quả thật là bỉ ổi! Nếu như Lâm Thiên Hổ nói là thật, như vậy kẻ thâu gian này rất có khả năng là hung thủ gian sát Lâm Tư. Thời gian xuất hiện của y vừa khéo trùng với thời gian Lâm Tư bị hại!

    Lúc người này tiến vào thâu gian, có thể là Lâm Tư đã phát giác không phải là trượng phu của mình, tiến hành đề kháng. Nhưng Lâm Tư vốn là một nữ tử yếu đuối, lại bị Viên Thiết Hà chuốc cho say rồi, cho nên phản kháng khá yếu ớt. Trong khi đó, Viên Thiết Hà nằm bên cạnh say như chết, cho nên không bị thức tỉnh. Hung thủ để ngăn không cho Lâm Tư la hét, đã dùng tay bịt miệng mũi của Lâm Tư, khiến nàng bị ngộp thở tử vong.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Khi người đó tiến vào, đại khái là vào thời khắc nào?"

    Lâm Thiên Hổ ngẫm nghĩ: "Dù gì thì tôi cũng nhanh chóng rời khỏi đó theo y, trở về tiệc rượu. Qua một lúc thì tiệc tan, trên đường đi đại khái mất một bửa ăn cơm, về nhà thì nghe tiếng gõ canh tư. Như vậy xem ra người đó tiến vào khoảng giờ tý chánh một khắc, y chỉ ở một lúc, rời khỏi đó đại khái khoảng giờ tý chánh hai khắc."

    Cổ đại tính toán thời khắc theo 12 thời thần (canh giờ) một ngày đêm, mỗi thời thần tương đương 2 giờ ở thời hiện đại. Một thời thần chia ra làm hai bộ phận thượng và hạ, phân biệt gọi là mỗ sơ và mỗ chính, mỗi một bộ phẩn chia làm bốn thời khắc, gọi là mỗ sơ mỗ khắc và mỗ chánh mỗ khắc. Lấy giờ tý làm ví dụ, thì giờ tý từ 11 giờ đêm cho tới 1 giờ khuya, cho nên tý sơ là 11 giờ, tý chánh là từ 12 giờ. Như vậy Lâm Thiên Hổ nói tý chánh hai khắc, chính là khoảng 12 giờ rưỡi khuya.

    Như vậy, Mạnh Thiên Sở đã nhìn thấy hi vọng phá án. Hiện giờ hắn cần phải tra rõ vào giờ tý chính một khắc đến hai khắc đó, những người hiềm nghi đang làm gì, có người làm chứng hay không.

    Có 11 người trong vòng hiềm nghi, chuyện thâu gian thì có thể bài trừ hai vợ chồng họ Viên và họ Lâm. Lâm Thiên Hổ nếu thật sự ở dưới giường thì cũng có thể bài trừ, vậy còn sáu người. Mạnh Thiên Sở ngẫm nghĩ, hỏi Lâm Thiên Hổ: "Trương huyện thừa Trương Thỉ, nho học đề cử tư giáo dụ Chu Mặc, Hình phòng tư lại Ôn Minh, Công phòng tư lại Nguyễn Gia Lập, thư lại Trác Tân, Lý Xung Nhân. Trong sáu người này, ngươi nhận thấy ai là kẻ có khả năng gây án nhất? Ngoài ra còn có người nào có thể gây án nữa?"

    Lâm Thiên Hổ bấm đốt ngón tay tính toán: "Trác Tân xem ra không thể, hắn hận Lâm Tư quá, hơn nữa hắn từng nói với tôi, trước đây khi hắn cùng Lâm Tư tự định việc chung thân, đã có cơ hội chiếm được thân thể nàng ta, nhưng hắn không làm vậy..."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, giờ nào việc đó, lúc trước không muốn, bây giờ muốn cũng không chừng. Hơn nữa, trong cơn tức giận, để hả giận giết người cũng là chuyện thường. Nhưng Mạnh Thiên Sở không hề làm gián đoạn dòng suy nghĩ của Lâm Thiên Hổ, nghe hắn nói tiếp.

    Lâm Thiên Hổ tiếp: "Trương huyện thừa và Chu giáo dụ đều không có khả năng, bọn họ đường đường là huyện thừa, giáo dụ, sao có thể làm chuyển bỉ ổi như vậy..."

    Mạnh Thiên Sở lại nghĩ, tri nhân tri diện bất tri tâm, Chu giáo dụ hắn không rõ, căn cứ lời Trác Tân nói, tối qua trong tiệc rượu, Trương huyện thừa này lén đi ra ngoài mấy lần, còn thấy từ phía tân phòng hoảng hốt trở về, khẳng định là có làm trò quỷ.
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 94: NÓI HỚ.
    Thiên Hổ nói tiếp: "Đối với Ôn tư lại tiểu nhân không hiểu lắm, nhưng Công phòng tư lại Nguyễn Gia Lập là một sắc quỷ. Nghe nói lúc ông ta mười lăm mười sáu tuổi đã từng chọc ghẹo vợ của người ta, suýt bị đánh chết, bắt đưa lên quan nhân vì tuổi quá nhỏ nên không trị tôi. Nhân vì chuyện này, ông ta thân bại danh liệt, văn chương tuy rất tốt những vô dụng, bất đắc dĩ phải làm một tư lại mà thôi."

    Thì ra vị công phòng tư lại còn có chuyện như thế ấy, người này đã có tiền án, có lẽ nào là do y làm? Án càng lúc càng phức tạp, đầu của Mạnh Thên Sở bắt đầu căng ra: "Cuối cùng còn có Lý Xung Nhân, người này thế nào?"

    "Lén lén lút lút, dù sao tôi cũng không thích y."

    Mạnh Thiên Sở hừ lạnh, gườm mắt nhìn Lâm Thiên Hổ, thầm nghĩ ngươi quả thật là có miệng tọc mạch người, không gì là không nói được. Bản thân là một nhân vật lén lén lút lút, còn đi nói người khác! Hắn hỏi: "Ngươi tối qua thấy y có làm gì không?"

    Lâm Thiên Hổ ngẫm nghĩ: "Cái này thì không, con người ông ta rất kiệm lời, chỉ cúi gầm đầu uống rượu, sau đó tôi đến tân phòng nghe lén không lưu ý ông ta. Khi trở lại thì thấy ông ta vẫn còn đó, đã sắp canh tư rồi, cho nên bảy người chúng tôi cùng rời khỏi đó cùng một lúc."

    Mạnh Thiên Sở ra lệnh đưa Lâm Thiến Hổ đi, tiếp theo đó hắn muốn hỏi Trương huyện thừa. Huyện thừa tương đương phó huyện trưởng, trong tình huống bình thường đương nhiên khách khí với Mạnh Thiên Sở, nhưng nếu đến lúc đối mặt thực sự, thì ông ta dù sao cũng là quan, Mạnh Thiên Sở là dân, dân không thể thẩm vấn quan được. Do đó, lần hỏi han lần này phải do Thái Chiêu Thái đại nhân tự thân xuất mã mới được. Hắn kề tai Thái Chiêu tri huyện nói nhỏ dặn dò một hỏi, chỉ cách ông ta hỏi những vấn đề quan trọng, sau đó mới thông tri đưa Trương Thỉ Trương huyện thừa lên.

    Trương huyện thừa tiến vào phòng, Vương Dịch Vương bộ đầu nhắc một cái ghế mời ông ta ngồi. Mạnh Thiên Sở ngồi sau Thái tri huyện, nghe ông ta thẩm tấn.

    Thái tri huyện ho khan một tiếng, cung tay nói: "Trương đại nhân, Lâm Tư từ cạnh ba đêm qua bị giết, hơn nữa trong thời điểm đó ông có mặt ở gần hiện trường. Bảy người các ông đều bị liệt nhập vào đối tượng hiềm nghi. Bổn quan cần phải điều tra bài trừ từng người một, chỗ nào đắc tội thỉnh bỏ qua cho."

    Trương huyện thừa vội đứng dậy, cung thân làm lễ: "Thái đại nhân nặng lời rồi, đây là điều cần thiết cho tra án, ti chức hoàn toàn có thể lý giải, nhất định tận lực phối hợp."

    Thái tri huyện gật gật đầu, trầm ngâm chốc lát, hỏi: "Trương đại nhân, thỉnh nói trước quá trình đã kinh qua trong Viên phủ tối qua của ông, từ khi Trác Tân đại náo tân phòng trở về sau."

    "Dạ." Trương huyện thừa lén nhìn Mạnh Thiên Sở một cái, cười ruồi nói, "Tối qua ti chức và đại nhân, sư gia rời khỏi tân phòng trở về bàn rượu, uống một hồi nữa thì đại nhân và sư gia đi về. Ti chức ham uống, lưu lại uống tiếp, chơi quyền lệnh cho đến canh tư. Tôi nói đêm khuya rồi về thôi, mọi người mới cùng tan tiệc. Sáng sớm hôm nay, ti chức nghe nói con dâu của Viên gia bị giết, vội đi đến, kinh qua sư gia kiểm nghiệm mới biết thì ra là bị người giết. Hung thủ này thật ngoan độc, giết luôn thê tử của người ta trong đêm tân hôn, nếu bắt được nhất định phải thiên đao vạn quả..."

    Thái tri huyện chờ y liếng thoắng nói một hơi một hồi những lời khẳng khái trần từ xong, bấy giờ mới hỏi: "Trương đại nhân, tối qua trên bàn tiệc, ông có đi ra ngoài không?"

    "Ra ngoài? Đi đâu?"

    "Ví dụ như đi nhà vệ sinh hoặc là chỗ nào đó."

    "À, uống rượu cả đêm đi nhà vệ sinh khẳng định là phải có rồi, có đi có đi, đi mấy lần nữa chứ. Ài, mê rượu hư việc, chơi quyền lệnh thua rồi lại không nguyện ý thua người mất mặt, cũng lén chạy ra ngoài nhổ ra, xong trở lại chơi quyền uống tiếp, làm trò cười rồi."

    Mạnh Thiên Sở nghe ông ta thừa nhận chơi quyền lệnh thua, chạy ra ngoài nhiều lần để nhổ rượu ra vào chơi tiếp, không khỏi sinh lòng nghi ngờ. Thường những người uống rượu không tự nhận mình uống rượu gian dối. Trương huyện thừa nói như vậy, chẳng lẽ là muốn giấu ghiếm điều gì?

    Thái tri huyện cười cười, hỏi: "Ngoài nhà xí, Trương đại nhân có từng đi chỗ nào khác không?"

    "Chỗ nào khác? Không có a! - Thái đại nhân không phải hoài nghi ti chức hành hung gây án chứ? Như vậy quả thật là oan uổng a!" Thần tình của Trương huyện thừa có phần hoảng loạn.

    "Trương đại nhân lo xa rồi, bổn quan không nói như vậy, chỉ cần làm rõ một số sự tình mà thôi."

    Sắc mặt của Trương huyện thừa bấy giờ mới hơi giãn ra: "Ti chức đích xác là chỉ đến nhà xí, ngoài trừ đi vệ sinh, còn có đi nhổ rượu, cho nên ra ngoài nhiều lần, nhưng những chổ khác ti chức không hề tới."

    "Nhưng mà, có người nhìn thấy ngươi tối qua từ hướng tân phòng đi tới, chuyện này là thế nào?" Thái tri huyện khoan thai hỏi.

    "Ai nói vậy? Thật đúng là nói bậy nói bạ! Tôi căn bản không đến tân phòng, ngoài trừ lần trước đó cùng Thái đại nhân, Mạnh sư gia cùng tới, sao lại có người nhìn thấy tôi chứ, đơn giản là đáng tức cười, ha ha, đúng là trò đùa ác mà! Ha ha ha." Tuy là cười, nhưng vẻ mặt cười của Trương huyện thừa rõ ràng là rất khiên cưỡng.

    Thái tri huyện chờ cho ông ta cười gần xong, mới hỏi tiếp: "Đích xác có ngươi nhìn thấy người từ phía tân phòng đi đến. Người đó nấp đi, nhìn rõ Trương đại nhân ngươi thần tình có vẻ hoảng loạn. Điều này rốt cuộc là sao hả?"

    "Thuần túy là ngậm máu phun người!" Trương huyện thừa tức giận đỏ hồng mặt đứng dậy, hưa tay múa chân: "Tôi đến tân phòng làm cái gì? Ả Lâm Tư đó tuy có mấy phần xinh đẹp, nhưng cũng không phải là thiên tiên, tôi đường đường là huyện thừa, sao lại đi làm chuyện tiền gian hậu sát như vậy?" Lời nói của ông ta có phần kịch liệt, có chút quên cả tôn ti thượng ha luôn.

    Thái tri huyện thấy thần tình của ông ta sục sôi như vậy, có điểm bất ngờ, nhất thời không biết nên tiếp tục thẩm vấn tiếp thế nào, quay đầu nhìn sang Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở lạnh giọng hỏi Trương huyện thừa: "Trương đại nhân vì sao nói Lâm Tư bị người ta tiền gian hậu sát? Dường như bỉ nhân không hề nói qua là Lâm Tư bị người ta gian dâm qua đó nha."

    Trương huyện thừa rùn mình, cười hắc hắc: "Ti chức... ti chức cũng đoán thôi mà."

    "Điều này không đúng rồi, bỉ nhân chỉ nói là Lâm Tư bị người ta bịt miệng mũi gây ngạt thở, không hề nói cô ta bị hung thủ gian ô, càng không nói qua là bị tiền gian hậu sát (hãm hiếp gian dâm trước sau đó giết chết). Trương đại nhân sao lại thoắt cái đã chuẩn xác nói ra suy đoán này?"

    Trương huyện thừa sầm mặt: "Mạnh sư gia, bổn quan thân là huyện thừa, dường như còn chưa đến lượt ngươi thẩm vấn bổn quan đó nga?"

    Thái tri huyện hừ một tiếng lớn, lạnh lùng bảo: "Trương đại nhân, Mạnh sư gia là hình danh sư gia do bổn quan mời về, thế bổn quan tra những án hình danh, lời của sư gia hỏi chính là lời của bổn quan hỏi!"

    Trương huyện thừa chỉ là quan phó trong nha môn. Thái tri huyện là quan chưởng ấn, khảo hạch hàng năm của Trương huyện thừa đều phải qua sự điểm phê của Thái tri huyện, ông ta làm sao dám đối địch với Thái tri huyện, vội vã khom người thưa: "Dạ dạ, ti chức thất ngôn rồi."

    Nếu như đã trầm trọng hóa vấn đề, thì phải làm cho tới luôn. Thái tri huyện hiểu rằng đây là lúc ông ta phải toàn lực bảo vệ và nâng cao quyền uy của Mạnh Thiên Sở, liền hừ một tiếng thật lớn, bảo: "Hình danh là điều mà bổn quan không rành, Trương đại nhân, hiện giờ bổn quan chính thức cho ông biết, sau này toàn bộ sự vụ về hình danh trong nha môn, đặc biệt là những sự vụ liên quan đến phá án, bổn quan ủy thác cho Mạnh sư gia toàn quyền phụ trách. Lời của sư gia là lời của bổn quan. Trương đại nhân nếu coi thường Mạnh sư gia, có nghĩa là coi thường bổn quan, hiểu rõ chưa?"

    Thái tri huyện nói lời này rất nặng, đã có ý tứ muốn trở mặt, Trương huyện thừa biết Thái tri huyện đã động cơn giận, vội khom người thấp hơn: "Ti chức hiểu rõ! Ti chức hiểu rõ!"

    Thái tri huyện bấy giờ mới quay sang Mạnh Thiên Sở, bảo: "Tiên sinh, ông hỏi đi."

    "Vâng!" Mạnh Thiên Sở ho khan một tiếng, hỏi Trương huyện thừa: "Trương đại nhân, vẫn là câu hỏi vừa rồi, ông dựa vào cái gì mà đoán định Lâm Tư bị người ta tiền gian hậu sát?"

    "Cái này... ti chức quả thật là chỉ đoán mà thôi." Nếu như Mạnh Thiên Sở đại biểu Thái tri huyện thẩm án, Trương huyện thừa nói lời vừa rồi đắc tội luôn cả hai người, không thể không chịu thua, đổi luôn xưng thẳng là ti chức.

    "Suy đoán? Không thể nào!" Mạnh Thiên Sở bám riết vào vấn đề này không buông, "Nhân vì trước khi chết Lâm Tư đích xác đã bị người gian ô qua! Chuyện này chỉ có bỉ nhân biết, ngay Thái tri huyện bỉ nhân còn chưa có dịp cáo tri, ngươi làm sao mà biết được?"

    Kỳ thật trước khi chết Lâm Tư tuy có trải qua hành vi tính giao, nhưng tinh dịch trong nội thể có nhóm máu trùng với nhóm máu của trượng phu Viên Thiết Hà của nàng, đó là nhóm máu A. Nếu như hung thủ có trùng nhóm máu với Viên Thiết Hà, thì với trang bị của Mạnh Thiên Sở hiện giờ không thể nào kiểm tra ra. Vì thế, hắn chỉ nói Lâm Tử có khả năng bị hung thủ gian dâm mà thôi, trong khi đó Trương huyện thừa trực tiếp đoán định Lâm Tư là bị người tiền gian hậu sát, như vậy hoặc là Trương huyện thừa chính là hung thủ làm chuyện này, hoặc là ông ta tận mắt chứng kiến hoặc nghe hung thủ đang tiến hành tiền gian hậu sát với Lâm Tư. Đây là mấy chốt quan trọng có tính đột phá đối với án, Mạnh Thiên Sở đương nhiên phải bám riết không buông rồi.

    Trương huyện thừa cười cầu tài nói: "Ti chức... ti chức đích xác là nói nhăng đoán bậy, cứ coi như ti chức nói bậy đi chẳng được hay sao?"

    Đương nhiên không được! Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, nhưng nếu như lão tiểu tử này cứng họng không chịu cung khai, thì hắn cũng lười nói lời thừa với ông ta, tiến hành giám định nhóm máu trước hẳn hay. Mạnh Thiên Sở nói: "Trương đại nhân, bỉ nhân hiện giờ cần lấy một chút máu của ông tiến hành kiểm tra, để xác định coi ông có phải là hung thủ hay không." Nói xong, hắn mở rương pháp y, lấy một cái dao lấy máu rút trích chút máu của Trương huyện thùa, mang đến phòng cách vách đơn độc tiến hành xác định nhóm máu, kết quả khiến mắt của Mạnh Thiên Sở sáng rực lên - nhóm A!

    Nhóm máu của Trương huyện thừa tương đồng với nhóm máu của tinh dịch trong âm đạo của Lâm Tư, đều là nhóm A, như vậy có thể nói, Trương huyện thừa rất có khả năng là nam nhân thâu gian (lén gian dâm) Lâm Tư mà Lâm Thiên Hổ cảm giác được ở dưới giường! Đương nhiên cũng rất có khả năng trong quá trình gian dâm, đề phòng Lâm Tư la hét, cho nên y bịt miệng mũi gây chết người. Nếu là như vậy, chỉ cần Trương huyện thừa không rửa tay quá kỷ, trong kẻ móng tai của ông ta nhất định còn lưu lại lớp da bị cào rách trên miệng mũi của Lâm Tư. Nếu như phát hiện được, án này coi như tìm ra hung thủ chắc như đinh đóng cột rồi.

    Mạnh Thiên Sở mang vẻ mặt âm trầm tiến vào phòng, nói với Trương huyện thừa: "Bỉ nhân muốn xem bàn tay của ông, xác định xem ông có phải là chân hung gian sát Lâm Tư hay không!"

    Câu này khiến cả Thái tri huyện và Trương huyện thừa đều cả kinh. Hai người không thể ngờ là Mạnh Thiên Sở còn biết xem tay coi bói.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 95: DUNG TÚNG TỘI PHẠM.
    Mạnh Thiên Sở đương nhiên không biết bói toán. Hắn chỉ muốn dùng cách xem tay để tra xét xem kẻ móng tai của Trương huyện thừa có mảnh da bị cào của Lâm Tư hay không, và để sau này còn có thể lợi dụng cách này để tiến hành dụ cung tất yếu, vì dù gì thì người cổ rất tin vào cách nói của thầy tướng số. Nếu như cách nói của hắn phù hợp với sự thật, sẽ khiến cho chân hung cho rằng đây chính là tướng người tiết lộ thiên cơ, từ đó thành thật khai nhận.

    Trương huyện thừa thắc thỏm giơ tay ra. Mạnh Thiên Sở cẩn thận kiểm tra các kẻ ngón tay của Trương huyện thừa, thấy trong kẻ có bùn đèn, như vậy cho thấy y không hề tiến hành tẩy rửa kẻ móng tay. Kinh qua kiểm tra tử tế, hắn không phát hiện được vết trượt hay mảnh vụn da nào cả.

    Mạnh Thiên Sở hơi thất vọng. Nếu như không có mảnh vụn da phụ chứng minh, chỉ dựa vào nhóm máu và lời nói hớ của Trương huyện thừa, vẫn chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn rằng Trương huyện thừa là chân hung, làm sao đây?

    Suy nghĩ trong đầu hắn xoay chuyển nhanh như điện, nhưng mặt không lộ biểu tình gì. Hiện giờ chỉ còn cách lừa ông ta một vố thôi! Hắn lật tới lật lui tay của Trương huyện thừa, xong lạnh lùng nói: "Trương đại nhân, cắn cứ vào bàn tay của ông mà xét, thì có thể khẳng định tinh dịch trong người của Lâm Tư chính là do ông lưu lại, ông còn gì để nói nữa không?"

    Trương huyện thừa đại kinh thất sắc: "Không không! Không phải ta, ta chỉ ở ngoài chờ, không hề tiến vào phòng, làm sao có thể..." Vừa nói tới đây, Trương huyện thừa chợt dừng phắt lại, nhân vì ông ta đột nhiên phát giác mình đã nói hở lần nữa. Chỉ có điều, ông ta phát hiện quá trễ, vì đã thấy Mạnh Thiên Sở và Thái tri huyện nhìn mình với ánh mắt trào phúng.

    Thái tri huyện lạnh giọng hỏi: "Ngươi ở ngoài chờ chứ không tiến vào phòng? Trương đại nhân, như vậy có thể nói còn có người cũng với ngươi đến tân phòng nữa, đúng không? Người đó là ai?"

    Trương huyện thừa bắt đầu toát mồ hôi trán, không biết đối đáp thế nào.

    Thái tri huyện phủi phủi y bào, vừa hiệu chỉnh lại vừa nói: "Trương đại nhân vừa rồi đã thừa nhận mình có đến tân phòng, tham dự vụ tiền gian hậu sát Lâm Tư. Nếu như ngươi hiện giờ không giao ra đồng bọn, bổn quan chỉ còn biết phái bộ khoái đưa ngươi đến chỗ tri phủ Kha Kiền Kha đại nhân, để ông ta tự đến thẩm vấn."

    Trong tân phòng dùng làm nơi thẩm vấn này ngoài Thái tri phủ, Mạnh Thiên Sở ra, còn có bộ đầu Vương Dịch, bộ khoái Tống Tường Vũ cùng mọi người khác. Những lời Trương huyện thừa vừa nói có nhiều người nghe, có muốn chối cũng không được. Khi bị đưa đến chỗ tri phủ đại nhân, như vậy coi như xong rồi, Trương Thỉ chỉ còn biết cắn răng cúi đầu nói: "Chuyện này là... là do thự lại Lý Xung Nhân làm, ti chức không liên quan a."

    "Rốt cuộc là chuyện thế nào, mau kể hết sự thật!"

    "Dạ, tối hôm qua, ti chức say rượu, Lý Xung Nhân đỡ ti chức đi nhà vệ sinh, trên đường về Lý Xung Nhân kiến nghĩ đi nghe lén tân phòng. Ti chức thầm nghĩ nghe trộm tân phong cũng là tục lệ, cũng chẳng có gì khó coi, cho nên trong cơn say đã đi theo luôn. Khi đến tân phòng, bất ngờ phát hiện cửa phòng mở, bên trong tối đen, có thể nghe tiếng ngày rất lớn, nhất định là của Viên Thiết Hà. Ti chức nói bọn họ đã ngủ rồi, nghe không được gì đâu, chúng ta đi thôi, nhưng Lý Xung Nhân nói hắn muốn vào trong coi, coi xong là đi ngay, cho nên ti chức cứ để hắn đi..."

    Thái tri huyện nói: "Ngươi thân là mệnh quan triều đình, không ngờ lại đồng lõa với thuộc hạ làm chuyện trái khoái lương tâm này, hừ! Ngươi kể tiếp đi!"

    "Ti chức nhất thời hồ đồ, thật là đáng chết." Trương huyện thừa sắc mặt tái xám, run rẫy nói tiếp: "Ti chức thấy Lý Xung Nhân len lén tiến vào phòng, một lúc sau không thấy ra, liền đến ngoài cửa sổ, thấy giấy dán cửa đã bị người chọc một lổ, liền nhìn vào trong, ẩn ước thấy trên giường có Lý Xung Nhân đang bò xuống dưới giường, nhón chân nhón gót ra khỏi phòng. Ti chức quay ra ngoài cửa vườn chờ hắn, hắn đến, thần tình rất kinh hoảng. Ti chức không tiện hỏi nhiều, liền cùng quay trở về."

    Thái tri huyện lạnh lùng nói: "Trương đại nhân nếu như đã nhìn thấy Lý Xung Nhân thâu gian vợ của người ta, đã vượt khỏi phạm trù nghe lén tân phòng rồi. Đó không phải là tục lệ, mà là phạm tội rồi, Trương đại nhân vì sao không lên tiếng ngăn lại? Sau chuyện này tại sao không tố cáo?"

    Trương huyện thừa vội đám: "Ti chức chỉ nhìn thấy hắn bò từ trên giường xuống, cụ thể hắn có thâu gian vợ mới cưới của người ta hay không thì ti chức đích xác không nhìn thấy."

    "Vậy ngươi vì sao biết là hắn tiền gian hậu sát Lâm Tử?"

    "Ti chức là căn cứ vào việc hắn bò từ trên giường xuống, khẳng định là làm chuyện thâu gian rồi. Sáng hôm nay biết là Lâm Tư chết, cho nên mới suy đoán là tiền gian hậu sát."

    Thái tri huyện vỗ mạnh lên trên tay vịn của ghế: "Ngươi nếu như đã suy đoán ra được, vì sao không chỉ mặt tố giác!"

    "Ti chức... ti chức hồ đồ..."

    Mạnh Thiên Sở ở bên cạnh cười lạnh nói: "Ngươi không phải hồ đồ, mà là ngươi vô cùng giải hoạt. Lý Xung Nhân nhân tửu hứng đề xuất đến tân phòng dòm trộm, đó là phong tục cho phép, nhưng cũng mượn nước đục thả câu làm tổn hủy danh dự của Viên chủ bộ chính là hợp với ý của ngươi. Ngươi đi theo tên này để nếu như hắn bị Viên Thiết Hà phát hiện, chỉ việc xem náo nhiệt cho vui. KHông ngờ Viên Thiết Hà uống say ngủ khò khò, nghe lén không thành, còn Lý Xung Nhân thấy ngươi đường đường là một huyện thừa mà không ra tay ngăn cản lại đi theo coi, cho nên dâm tâm tặc đảm càng lớn hơn, cuối cùng tiến vào tân phòng thâu gian. Đối với chuyện này ngươi không phải không biết, mà là bỏ mặt không thèm để ý, hi vọng Lý Xung Nhân bị Viên Thiết Hà phát hiện, để ngươi xem náo nhiệt thích hơn, vừa có thể mượn chuyện này làm nhục danh dự của Viên chủ bộ. Kết quả Viên Thiên Hà say rượu ngủ như chết không phát giác gì, chờ khi Lý Xung Nhân ra rồi, tính toán của ngươi không thành. Bỉ nhân nói như vậy có đúng không?"

    Mặt Trương huyện thừa càng tái nhợt hơn, mồ hôi như hạt đậu nàng ứa từng hạt rơi xuống, thân người run lập cập. Đọc Truyện Online Tại TruyệnYY

    Mạnh Thiên Sở ngừng một chút, rồi nói tiếp: "Nếu Lý Xung Nhân bị bắt tại đương trường là điều ngươi hi vọng nhất. Như vậy ngươi vừa có thể xem náo nhiệt, vừa làm mất mặt Viên chủ bộ. Cho dù Lý Xung Nhân vạch mặt ngươi cùng tham gia, nhưng đó là khẩu cung một đối một, ngươi nhất quyết không nhận thì chẳng làm gì được ngươi. Nhưng mà, lúc đó không bị phát hiện, nên sau khi xong việc ngươi không còn cách gì lên tiếng được nữa, càng không thể trở mặt, nếu không xét cho sâu thì ngươi chẳng khác nào làm kén tự trói buộc mình, không thể thoát tội danh dung túng cho người làm gian. Do đó ngươi mới cố chấp không khai ra chuyện này, hi vọng có thể dối trời vượt biển. Hà hà, Trương đại nhân, quả nhiên là cao chiêu a."

    "Ti chức hồ đồ...! Ti chức đáng chết...!" Trương huyện thừa run rẩy lạy lia lịa.

    Căn cứ tình huống điều tra, Trương huyện thừa và Lý Xung Nhân rất có thể la chân hung gian sát Lâm Tư. Nếu như phát hiện tội phạm hiềm nghi, ngay từ bây giờ cần phải chế tác khẩu cung bút lục rồi. Mạnh Thiên Sở ra lệnh bộ khoái mau chạy về nha môn, gọi Mộ Dung Huýnh Tuyết đến ghi khẩu cung.

    Chẳng mấy chốc sau, Mộ Dung Huýnh Tuyết đến. Mạnh Thiên Sở gọi nàng đến bên cạnh, đem tình huống của án thuật lại những điểm chính cho nàng, để nàng có cơ sở thuận tiện ghi rõ và nhấn mạnh những chỗ quan trọng.

    Lúc này thì bàn giấy và nghiên mực đã chuẩn bị xong, Thái tri huyện bảo Trương huyện thừa thuật lại lần nữa. Mộ Dung Huýnh Tuyết ký lục rất nhanh, bút pháp ngay thẳng đẹp đẻ, ghi khẩu cung lại hết, rồi cho Trương huyện thừa áp bàn tay lên làm dấu.

    Sự tình sau đó Thái tri huyện đương nhiên biết phải làm thế nào. Ông ta sờ cái mũi cà chua, đanh giọng bảo: "Huyện thừa Trương Thỉ túng dung cho người khác phạm tội. Ngươi đầu, bắt hắn lại, chờ án này trinh phá hoàng tất, tống giao giám sát ngự sử trị tội. Ngoài ra, đem hiềm nghi phạm gian sát Lý Tư là Lý Xung Nhân bắt áp vào đây chịu thẩm vấn!"

    Trương Thỉ biết lúc này có nói gì cũng vô dụng, rất may tội danh của y chỉ là dung túng, chứ không phải là kẻ chỉ sử hay là xúi giục, lớn thì mất chức quan là cùng, không thể bị rơi đầu. Nếu như có thể thành thật khai báo, thái độ tốt, hiệp trợ phá án... thì cũng có thể bị cách hạ chức, thậm chí còn giữ được mũ ô sa cũng chư abiết chừng.

    Bộ đầu Vương Dịch cùng bộ khoái bước lên lột mũ o sa của Trương Thỉ, sau đó dẫn ông ta đi. Chẳng mấy chốc, Lý Xung Nhân bị trói gô tiến vào, bị ép quỳ xuống đất. Lý Xung Nhân đã sợ không còn chút máu nào trên mặt.

    Thái tri huyện quay nhìn Mạnh Thiên Sở, hỏi: "Tiên sinh..., tiếp theo nên...?"

    Mạnh Thiên Sở kề tai ông ta nói nhỏ: "Trước hết đánh một trận, sau đó hỏi quá trình gian sát Lâm Tư của hắn."

    Ừ! Thái tri huyện gật gật đầu, vỗ bàn quát: "Lý Xung Nhân to gan, không ngờ dám thâu gian con dâu mới cưới của chủ bộ đại nhân, gan to bằng trời, người đầu, kéo hắn xuống đánh mạnh ba mươi hèo!"

    Lý Xung Nhân nghe thế sợ hãi xin tha mạng không ngớt. Đám bộ khoái kéo y ra, đè xuống dưới nguyệt đài, đánh bôm bốp một trận loạn côn, khiến cho Lý Xung Nhi thét gào như heo bị chọc tiết.

    Ba chục hèo đánh xong, mông đít và đùi của Lý Xung Nhân như nỏ hoa, máu chảy đầy, rồi sau đó y bị lôi vào ném nằm trên đất.

    Thái tri huyện bấy giờ mới lạnh lùng nói: "Lý Xung Nhân, vừa rồi huyện thừa Trương Thỉ đã đem chuyện y dung túng cho ngươi gian sát Lâm Tư kể hết ra rồi. Hiện giờ bổn quan muốn nghe ngươi khai thế nào, nếu như có nửa câu không thật, bổn quan sẽ động dụng đại hình chỉnh trị, cho ngươi sống không bằng chết!"

    Lý Xung Nhân nghe Thái tri huyện đã đem chuyện như thật kể lại hết rồi, biết đại thế đã mất, dập đầu như gảy bàn toán: "Đại lão gia tha mạng a, tiểu nhân nhất định như thật khai hết."

    "Nói!"

    "Dạ dạ, tối hôm qua, Trác Tân náo loạn tân phòng, tiểu nhân nhìn thấy tân nương Lâm Tư tiểu thư, liền... liền có chút động tâm, sau đó lại uống vào mấy bôi, gan càng lớn hơn, bình thường tiểu nhân và Trương huyện thừa quan hệ không tệ, nên nhân tử hứng nói với ông ấy là đi nghe lén tân phòng, không ngờ Trương huyện thừa cũng đi. Như vậy hai chúng tôi mượn cớ đi nhà vệ sinh, trước sau đi đến ngoài vườn của tân phòng. Nha hoàn và người hầu đều đến phía trước lo làm lụng bận rộn, trong nhà vườn có tân phòng không có ai khác. Tiểu nhân thấy cửa lớn mở, liền đến xem, chỉ nghe có tiếng ngày của Viên Thiết Hà, không có động tĩnh gì khác. Tiểu nhân to gan tiến vào phòng..."

    Thái tri huyện chợt hỏi: "Lúc đó Trương huyện thừa không ngăn ngươi sao?"

    "Không, tôi nói chúng tôi cùng đến cửa xem, ông ta bảo tôi tự đi, ông ta ở cửa vườn chờ tôi, rồi không nói gì nữa. Tiểu nhân nghe Trương huyện thừa nói vậy, lòng can đảm càng tăng hơn."

    Thái tri huyện lạnh giọng bảo: "Cái đó thì tự nhiên, đường đường là huyện thừa, mắt thấy ngươi sắp làm việc xấu mà không ngăn cản, còn biến tướng dung túng, chẳng trách gì ngươi lòng tặc to bằng trời. Khai tiếp đi!"
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 96: NGƯỜI HIỀM NGHI CUỐI CÙNG.
    hi nghe Thái tri huyện giục trào phúng rồi giục khai tiếp, Lý Xung Nhân vội nói: "Dạ, tiểu nhân tiến vào phòng dùng tay che mặt để phòng Viên Thiết Hà giật mình tỉnh giấc không nhìn thấy được mặt tôi. Cứ như vậy tiến vào phòng, khom người đến bên giường, nghe tiếng ngáy của Viên Thiết Hà rất to, tiểu nhân bấy giờ mới yên tâm. Thấy Viên Thiết Hà nằm phục trên người Lâm Tư ngáy vang, Lâm Tư nằm ngữa ngủ, hai người đều trần truồng, mền gối đã bị đá sang một bên, tiểu nhân thấy hai người họ ngủ vùi không tỉnh, Lâm Tư lại phô bày hết ra như vậy, tiểu nhân liền nổi lòng... nổi lòng dâm, từ cuối giường bò lên, định... định gian dâm Lâm Tư tiểu thư..."

    Mạnh Thiên Sở chen lời hỏi: "Ngươi chui từ cuối giường lên như thế nào?"

    "Tiểu nhân khom người đến cuồi giường, vén đuôi trướng, sau đó bò lên trên."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, Lý Xung Nhân khai như vậy phù hợp với lời Lâm Thiên Hổ nói. Lời khai của hai người có thể tương hỗ ấn chứng, mép màn ở cuối giường cũng bị vén lên, phù hợp với lời khai, cho nên hỏi tiếp: "Lúc ngươi tiến vào phòng đại khái là thời khắc nào?"

    Lý Xung Nhân cúi đầu ngẫm nghĩ, rồi đáp: "Đại khái qua giờ chính tý một chút, qua khoảng một khắc."

    Điều này phù hợp với lời khai của Trương huyện thừa và Lâm Thiên Hổ, chứng minh Lâm Thiên Hổ ở dưới sàn giường cảm giác có người tiến vào thì người đó chính là Lý Xung Nhân. Án nói coi như đã phá được hơn phân nửa rồi, lòng Mạnh Thiên Sở vô cùng cao hứng.

    Thái tri huyện cũng mừng rơn, tỏ vẻ vui tươi nói: "Lý Xung Nhân, ngươi lên giường gian ô Lâm Tư, sợ nàng ta kêu la mới bịt miệng mũi nàng ta lại, lỡ tay làm nàng ta chết, có đúng như vậy không?"

    "Không không, tiểu nhân không có gian ô Lâm Tư tiểu thư, thật đó!"

    "Nói bậy! Ngươi bò lên giường, Lâm Tư tiểu thư trần truồng không mặc gì, ngươi có nhìn một cái rồi leo xuống giường không?" Thái tri huyện đương nhiên không tin Lý Xung Nhân là con mèo không chịu ăn mở.

    Lý Xung Nhân hoảng hốt đáp: "Tiểu nhân lên giường quả thật là có ý muốn gian dâm Lâm Tư tiểu thư, nhưng lúc đó Viên Thiết Hà nằm trên người Lâm Tư, tiểu nhân không có cách gì gian dâm a."

    Cành mẹ đẻ cành con, thêm chuyện rồi? Thái tri huyện và Mạnh Thiên Sở cùng đưa mắt nhìn nhau. Mạnh Thiên Sở hỏi: "Ngươi định dùng cách này để chống chế chẳng phải là quá ngây thơ hay sao, ngươi nhận ra là chúng ta sẽ tin ngươi sao?"

    Lý Xung Nhân dập đầu thưa: "Đại lão gia, sư gia, tiểu nhân nói đây là thật, tuyệt không có nửa lời giả dối! Tiểu nhân bò lên giường, thấy tình cảnh này ngầm kêu xui xẻo, ngẫm nghĩ một hồi liền trốn vào trong mền, sau đó dùng tay đây Viên Thiết Hà, định đẩy hắn xuống..."

    Mạnh Thiên Sở cười bảo: "Ngươi cũng giảo hoạt đó chứ, trốn trong mền làm thì dù Viên Thiết Hà có tỉnh lại cũng cho rằng là Lâm Tư đẩy hắn, tuyệt đối không nghĩ đến là trên giường còn có một người nữa."

    Thần tình của Lý Xung Nhi bối rối: "Tiểu nhân đẩy mấy cái, Viên Thiết Hà mới trở mình nằm xuống, ngữa mặt ra ngủ, còn ngáy khò khò, nhưng tiếng ngáy đã nhỏ hơn nhiều. Tiểu nhân không dám chui ra khỏi mền, nhưng thấy Lâm Tư tiểu thư trần truồng nằm bên cạnh, cuối cùng cũng nhịn không được đưa tay sờ một chút, thấy nàng ấy không tỉnh, gan to hơn một chút, nên tiếp tục sờ loạn một hồi..."

    Mạnh Thiên Sở chợt động tâm: "Ngươi sờ ở bộ vị nào?"

    "Nhũ... nhũ phòng và phía dưới..."

    "Chỉ sờ hay sao?"

    "Còn... còn nắn bóp nữa... tiểu nhân thấy sờ mó nàng ấy không động tĩnh, nên to gan nắn bóp một hồi, không ngờ Viên Thiết Hà lật người trở lại, gác một chân lên tay của tôi, hơn nữa tiếng ngáy dừng lại. Tôi rất sợ, cho rằng hắn đã phát hiện rồi, vốn định xin tha mạng, nhưng không nghe hắn nói gì, bản thân không dám động, cho đến khi hắn ngày tiếp, tôi mới từ từ rút tay ra. Lúc này thì tôi đã sợ gần chết rồi, không dám ở lại nữa, liền len lén chui xuống cuối giường ra ngoài."

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Ngươi ở trên giường đó đại khái bao lâu?"

    "Đại khái... đại khái một khắc ạ."

    "Ngươi thật sự không gian dâm Lâm Tư?"

    "Vốn là muốn làm như vậy, nhưng Lâm Tư bị Viên Thiết Hà đè, cho nên... nên không thành, tiểu nhân nói đây là lời thật, tiểu nhân dám thề với trời!"

    Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Không cần thề, bổn sư gia có biện pháp tra ra ngươi có phải là đang nói dối hay không!"

    Mạnh Thiên Sở trước hết kiểm tra kỹ kẻ móng tay của Lý Xung Nhân, không phát hiện có mảnh vụn da, từ lớp bùn dơ ở kẻ móng tay của y cho thấy y chưa hề thanh tẩy kẻ móng tay, và cũng chứng minh Lý Xung Nhân tuy có vò nắn nhũ phòng và bên trong đùi của Lâm Tư, nhưng không phải là người đè bịt miệng mũi khiến nàng ngộp thở tử vong.

    Hắn lại lấy mẫu máu của Lý Xung Nhân, đem sang phòng kế bên tiến hành kiểm nghiệm, hi vọng máu của tên này không phải nhóm A, nếu không không còn ý nghĩa bài trừ gì nữa. Nếu là như vậy, thì thiên hạ quả là đại loạn rồi.

    Kết quả kiểm tra cho thấy nhóm máu của Lý Xung Nhân là nhóm O, Mạnh Thiên Sở thở phào. Do tinh dịch trong âm đạo của Lâm Tư là nhóm A, không phù hợp với nhóm máu của Lý Xung Nhân, cho thấy không có khả năng do y lưu lại, hay nói cách khác, Lý Xung Nhân đích xác không hề gian dâm Lâm Tư.

    Mạnh Thiên Sở trở về phòng, kề tai Thái tri huyện nói nhỏ: "Lý Xung Nhân nói thật, hắn không gian sát Lâm Tư."

    Thái tri huyện gật gật đầu, hỏi Lý Xung Nhân: "Sau khi ngươi xuống giường thì làm gì nữa?"

    "Tiểu nhân rời khỏi phòng, thấy Trương huyện thừa còn ở cửa vườn chờ, nên chúng tôi cùng trở về, lại uống một hồi thì tan tiệc."

    Mộ Dunh Huýnh Tuyết ở bên cạnh ghi lại hết khẩu cung, cho Lý Xung Nhân dùng tay ấn vào, rồi bộ khoái đem y áp giải xuống, đem về giam vào trong đại lao của nha môn.

    Lý Xung Nhân tuy không gian dâm Lâm Tư, cũng không có lớp da trầy xướt bong ra từ vết thương ở miệng và mũi của Lâm Tư, có nghĩa là không có bịt đè miệng mũi của Lâm Tư khiến bị ngạt thở tử vong.

    Thấy án đã sắp phá được, kết quả tra ra lại công không, minh chứng rõ ràng là Lý Xung Nhân không phải hung thủ thật sự gian sát Lâm Tư, chân hung là người khác, Mạnh Thiên Sở bắt đầu nặng đầu.

    Đương nhiên, hành vi của Lý Xung Nhân thuộc về phạm vi cưỡng gian chưa đạt, vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự của hành vi cưỡng gian chưa đạt này. Án chiếu theo "Đại Minh luật", thì người nào cưỡng gian chưa thành, đánh trăm trượng, đày ba nghìn dặm, lấy trọng tội mà định. Ở đây coi như đã phá án trong án Lâm Tư bị giết.

    Hiện giờ chỉ còn lại các người hiềm nghi là Hình phòng tư lại Ôn Minh, Công phòng tư lại Nguyễn Gia Lập, huyện nho học đề cử tư giáo dụ Chu Mặc ba người. Kẻ gian sát Lâm Tư nhất định là một trong ba người này!

    Có khả năng nhất đương nhiên là Nguyễn Gia Lập. Lão tiểu tử này có tiền án, đã từng vì chọc ghẹo vợ của người ta mà suýt bị đánh chết, từ đó đứt luôn tiền đồ tốt đẹp của mình. Vì thế, Mạnh Thiên Sở quyết định tra hỏi Nguyễn Gia Lập trước. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: http://truyenyy.com

    Nguyễn Gia Lập bị đưa đến phòng cưới, do còn chưa có chứng cứ chứng minh y phạm tội, hơn nữa y lớn nhỏ gì cũng là tư lại của một phòng, tương đương trưởng phòng quản lý nhà đất xây dựng ở một huyện, cho nên Mạnh Thiên Sở để y ngồi trả lời thẩm vấn.

    Thái tri huyện nói: "Nguyễn tư lại, tối qua vào canh ba, con dâu mới cưới của Viên chủ bộ bị người giết chết, kẻ hiềm nghi tập trung vào bảy vị khách còn ở lại đến canh ba tại Viên phủ tối qua. Nhân vì tối qua vào canh ba ngươi vẫn còn ở tại Viên phủ, cho nên cần tiến hành điều tra với ngươi."

    Khi Nguyễn Gia Lập bị đưa đến đây, bộ khoái không hề cho y biết nguyên nhân, khi đến cũng không cho nói chuyện với ai, cho nên đây là lần đầu tiên nghe được chuyện này, không khỏi giật mình cả kinh: "Con dâu của Viên đại nhân bị giết sao? Thật là khiến người bất ngờ a! Bỉ nhân nhất định tận lực hiệp trợ đại lão gia tra rõ án tình."

    Tư lại chính là lại (chức dưới quyền quan, giống như viên chức bây giờ), không thể xưng là quan, do đó ngay cả "ti chức" (chức nhỏ, kẻ dưới) cũng không có tư cách xưng, chỉ có thể xưng là "bỉ nhân" (kẻ hèn này) hoặc trực tiếp xưng "tôi".

    Thái tri huyện lại nói: "Hình danh sự vụ của nha môn bổn quan đã giao cho Mạnh sư gia toàn quyền phụ trách, do đó, chờ một lát Mạnh sư gia sẽ tiến hành dò hỏi cụ thể, ngươi phải như thật hồi đáp."

    "Dạ," Nguyễn tư lại cung kính nói với Mạnh Thiên Sở, "Thỉnh sư gia hỏi đi, bỉ nhân nhất định như thật bẩm cáo."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Vậy tốt, tối qua vào canh ba, Nguyễn tư lại đang làm cái gì?"

    "Canh ba?" Nguyễn Gia Lập ngẫm nghĩ,"Vào canh ba, bỉ nhân đang cùng Hình phòng tư lại Ôn Minh đang hoa quyền (oẳn tù tì) chơi tửu lệnh."

    "Giữa chừng có rời khỏi đó không?"

    "Không có! Ôn tư lại hoa quyền thua nhiều quá, không phục khí, cứ nhất mực nắm áo tại hạ đòi chơi mãi, dường như là từ canh hai cho đến tan tiệc, chúng tôi cứ hoa quyền liên tục. Tại hạ nhớ rằng giữa chừng chỉ đi nhà xí một lần, lần đó cả hai chúng tôi cùng đi. Đúng rồi, Lâm chưởng quỹ lúc đó nhất mực ở bên cạnh giúp rót rượu, lúc đó khi đi nhà vệ sinh, tôi và Ôn tư lại uống say rồi, ông ta lo chúng tôi ngã té, cho nên đi theo cùng. Ông ta có thể làm chứng."

    Mạnh Thiên Sở nghe thể trợn mắt ngớ người, Nguyễn tư lại lần này còn có người làm chứng, xem dáng vẻ không phải đang nói dối, nhưng dù sao cũng phải lấy khẩu cung kiểm tra.

    Mạnh Thiên Sở lệnh cho đưa Nguyên tư lại xuống dưới, đưa Ôn tư lại Ôn Minh lên, sau khi hỏi thì lời khai hoàn toàn trùng khớp với Nguyễn tư lại.

    Hắn lại truyền Lâm chưởng quỹ đến, hỏi kỹ càng, kết quả đúng theo lời hai vị tư lại nói. Căn cứ lời của Lâm chưởng quỹ, từ canh hai đêm qua, Ôn tư lại và Nguyễn tư lại cùng hoa quyền đấu rượu liên tục. Lâm chưởng quỹ thấy hai người họ chơi quá vui, cũng vui lây. Do Viên chủ bộ đang bận tiếp đãi Trương huyện thừa và Chu giáo dụ, còn phải chỉ phái người hầu thu dọn tiệc tàn, cho nên Lâm chưởng quỹ nhất mực ở bên cạnh tiếp đãi xem Ôn tư lại và Nguyễn tư lại đấu rượu. Lâm chưởng quỹ chứng minh hai người này từ canh hai hoa quyền cho đến tiệc tàn gần canh tư, trong đó giữa chừng chỉ đi nhà xí một lần, lại hai người cùng đi, Lâm chưởng quỹ đi theo, trở về lại tiếp tục đánh quyền đấu rượu cho đến khi tan tiệc mới cùng về...

    Lâm chưởng quỹ là phụ thân của nạn nhân, ông ta không thể làm chứng giả. Hơn nữa, lời khai của ba người tương hỗ ấn chứng, độ đáng tin rất cao, từ đó, Ôn Minh và Nguyễn Gia Lập có thể được bài trừ khỏi phạm vi hiềm nghi phạm tội.

    Hiện giờ, chỉ còn lại người hiềm nghi phạm tội cuối cùng - huyện nho học đề cử tư lại giáo dụ Chu Mặc.
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 97: SƠ HỞ CHỖ NÀO?
    Minh triều thiết đặt chức giáo dụ ở cấp huyện, chưởng quản khoa thi nho học trong huyện, chưỡng giáo tương đương với trưởng phòng giáo dục huyện bây giờ.

    Chu Mặc bị đưa đến tân phong, Thái tri huyện đem chuyện Lâm Tư bị giết, lại nhấn mạnh án này do Mạnh Thiên Sở phụ trách, bảo Chu Mặc như thật hồi đáp.

    Mạnh Thiên Sở yêu cầu Chu Mặc kể những gì đã trải qua vào đêm qua, đặc biệt là tình huống hoạt động vào canh ba.

    Chu Mặc là một lão đầu khô đét, vuốt râu trắng nói: "Thái đại nhân và Mạnh sư già ngài đi về rồi, bỉ nhân vốn cũng định đi, nhưng thấy Trác Tân có thần tình không đúng, hơi lo lắng nên lưu lại."
    Mạnh Thiên Sở kỳ quái hỏi: "Chu giáo dụ vì sao lại quan tâm Trác Tân như vậy?"

    Chu Mặc thở dài: "Người cha đã mất của Trác Tân là hảo hữu cùng trường, con trai của cố nhân theo lý phải chiếu ứng. Bỉ nhân thấy hắn thân hãm vào lưới tình, náo loạn tân phòng xong lại tiếp tục uống rượu, lo lắn là uống rượu xong lại làm loạn, một là quấy rầy tiệc vui của Viên đại nhân, hai là ảnh hưởng tiền đồ của hắn, nên lưu lại coi chừng."

    "Vậy Chu tiên sinh có rời khỏi bàn tiệc tối qua không?"

    "Bỉ nhân không sảnh uống rượu, điểm này Viên chủ bạc và mọi người đều biết, cho nên không ép, chỉ để tự mình bỉ nhân tự rót tự uống. Trong đó, Trác Tân hai lần đi nhà xí, bỉ nhân đều bám theo sau chiếu ứng. Lần thứ nhất hắn nhanh chóng quay lại, lần thứ hai hắn đi đến một cây ở gần vườn nhà có phòng cười đứng rất lâu, cho đến khi Trương huyện thừa, Lý Xung Nhân trở lại, kế đó là Lâm Thiên Hổ về rồi hắn mới cùng Lâm Thiên Hổ trở lại bàn tiệc."

    Đây là một chứng cứ phụ rất trọng yếu, chứng minh Trương huyện thừa, Lý Xung Nhân và Lâm Thiên Hổ đích xác có đến tân phòng. Đồng thời, cũng chứng minh Trác Tân hai lần đi nhà vệ sinh, và không hề đến tân phòng nữa, điểm này phù hợp với lời khai của Trác Tân.

    Tuy cách nói của ba người trước đã có ấn chứng, nhưng lại khiến cho Mạnh Thiên Sở rơi vào khổ não, nhân vì trong bảy người hiềm nghi phạm tội (Cộng thêm Viên Thiết Hà là tám) đều bài trừ hiềm nghi phạm tội giết chết Lâm Tư, ngay cả Lý Xung Nhân có khả năng gây án nhất cũng không tìm thấy dấu da cào cấu dưới kẻ móng tay, nhóm máu cũng không tương đồng, chứng tỏ không hề giết hay gian dâm Lâm Tư.

    Tám người này không phải là hung thủ, vậy hung thủ là ai đây?

    Nhìn thấy Mạnh Thiên Sở mặt mày khổ não, Thái tri huyện là người thông tình đạt lý, an ủi: "Tiên sinh bất tất phiền não, chúng ta đã moi ra được tội toan tính gian dâm Lâm Tư của huyện thừa Trương Thỉ và Lý Xung Nhân, cũng coi là có thu hoạch, còn về chân hùng thì từ từ tìm manh mối, dù sao thì cũng sẽ ra dấu vết của hung thủ thôi."

    Mộ Dung Quýnh Tuyết ở bên cạnh ghi chép thấy Mạnh Thiên Sở trong bộ dạng sầu bi, cũng có lòng an ủi hắn, nhưng tri huyện đại lão gia ở bên cạnh, nàng không dám nhiều lời.

    Mạnh Thiên Sở vẫn ũ rũ y như cũ, phạm vi hiềm nghi phạm tội nhỏ như vậy, thế mà không thể phát hiện chân hung. Tuy hắn thuận tay bắt dê, điều tra ra án trong án, nhưng rốt cuộc cũng không phải là phá án, liền chấp tay thưa: "Thật xấu hổ, vãn sinh trở về suy nghĩ kỹ, xem xem rốt cuộc là có vấn đề ở chỗ nào."

    Thái tri huyện, Mạnh Thiên Sở cùng Mộ Dung Huýnh Tuyết rời khỏi nhà họ Viên, trở lại nội nha nha môn.

    Hạ Phượng Nghi vừa nhìn thấy thần tình của Mạnh Thiên Sở, biết ngay là gặp khốn nan gì đó trong quá trình phá án. Hiện giờ đã giữa trưa, cơm nước đã sẳn sàng, thấy Mạnh Thiên Sở trở về, nàng lại đặc biệt vào nhà bếp làm thêm vài món Mạnh Thiên Sở thích ăn.

    Món ăn tuy thơm, nhưng Mạnh Thiên Sở không muốn ăn chút nào. Hắn vừa ăn vừa suy nghĩ về án, cố tìm xem vấn đề xuất phát ở chỗ nào, tại sao sau khi điều tra bài trừ rồi mà không phát hiện chân hung, hay là cách bài trừ của hắn không đúng? Hay có cá lọt lưới? Hay là chân hung là người hầu trong nhà họ Viên? Có nên tiến hành điều tra kỹ lưỡng đối với mọi người trong nhà họ Viên đó hay không?

    Thấy Mạnh Thiên Sở đang suy nghĩ, Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều không dám lên tiếng, sợ ngắt ngang dòng suy nghĩ của hắn.

    Nghĩ ngợi thật lâu mà không phát hiện chỗ nào có vấn đề, hắn quyết định không nghĩ nữa, gầm đầu ăn cơm. Ngày ấy, Mạnh Thiên Sở đem công vụ giao hết cho Mộ Dung Húynh Tuyết, bản thân thì ngồi ngẩn trong vườn, nhưng suy nghĩ thế nào cũng không ra manh mối.

    Tối đến trước khi ngủ, Hạ Phượng Nghi nói với Mạnh Thiên Sở: "Phu quân, mấy ngày nay tiết trời rất tốt, ngày mai tiện thiếp đưa Phi Yến ra Thiên Trúc tự trên Thiên Trúc sơn ở ngoại thành dâng hương."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Vậy hai người đi đi, mang theo lão Hà đầu, có cần gọi bộ khoái nha môn đi cùng không?"

    "Không cần đâu, dù gì thì đường cũng không quá xa, dâng hương xong rồi về."

    Phi Yến ở bên cạnh nói: "Hay là thiếu gia cùng đi với chúng tôi đi, đến Hàng châu lâu như thế mà chúng ta chưa bao giờ đi chơi cùng."

    Mạnh Thiên Sở lúc này làm gì còn tâm tình du sơn ngoạn thủy, nhưng án kiện đã rơi vào cục diện bế tắt, sự việc liên quan đến hình danh thì có Mộ Dung Húynh Tuyết xử lí giúp, nhất thời không có chuyện gì làm, đi vòng vòng khuây khỏa cũng hay. Có những chuyện cứ như thế, người ta càng cố gắng suy nghĩ, thì lại suy nghĩ không ra, ngược lại trong những lúc bất ngờ nhất lại nảy ra giải pháp. Nghĩ vậy, hắn quyết định tạm thời bỏ hết qua một bên, ra ngoài đi đó đây biết đâu có thể phát hiện vấn đề gì đó. Nghĩ đến đây, Mạnh Thiên Sở gật đầu nói: "Vậy được thôi, ngày ai ta cùng hai người đi."

    "Quá tốt rồi!" Phi Yến vỗ tay reo lên.

    Mạnh Thiên Sở miết mắt nhìn Phi Yến, thầm nghĩ lần trước bắt quỷ ở Thính Tùng tự đã dọa cho tiểu nha đầu này suýt chết, tiếp theo đó khóc to một trận dường như biến hẳn thành người khác, đối với hắn không còn hung hãn như trước nữa, mà trở thành tiểu nha hoàn chân chính tận tâm hầu hạ, thậm chí còn có mấy phần thân cận hơn tiểu nha hoàn, vừa đối đãi với hắn giống như chủ nhân, vừa như huynh trưởng vậy.

    Tối đó, hắn báo cho lão Hà đầu chuẩn bị những thứ để ăn uống và xe ngựa do Thái tri huyện cấp chuyên môn dành riêng cho hắn dùng.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Mạnh Thiên Sở xin phép Thái tri huyện, sau đó cả nhà ngồi xe ngựa xuất phát đến Thiên Trúc sơn.

    Đi được hơn hai canh giờ mới tới dưới núi, xe ngựa không thể tiến được nữa, chỉ còn biết xuống đi đường nhỏ ruột dê lên núi.

    Thiên Trúc phong của Thiên Trúc sơn là đỉnh cao nhất gần Hàng châu, trên núi có ba ngôi chùa, phân biệt thành thượng trung hạ Thiên Trúc Tự, còn gọi là "Thiên Trúc tam tự", đều cách nhau không xa.

    Mạnh Thiên Sở phe phẫy quạt đi lên xem cảnh sắc xinh đẹp dọc đường, khí trời rất tốt, gió núi nhè nhẹ thật là sáng khoái.

    Sau khi lên núi, do Mạnh Thiên Sở không tin phật, cho nên khi Hạ Phượng Nhi và Phi Yến dâng hương, hắn bảo lão Hà đầu theo hầu các nữ nhân, còn mình thì hứng trí đi vòng quanh các chùa chiền nhìn ngắm, rồi đến cạnh bên núi nhìn cảnh sắc, sau đó mới từ từ phe phẫy quạt trở về đại điện. Các nữ nhân đã dâng hương xong, góp chút tiền hương khói, rồi đang ngồi dưới một cây cổ tùng hóng mát. Khi thấy Mạnh Thiên Sở quay lại, hai nàng nhường cho hắn một chỗ ngồi nghỉ.

    Mạnh Thiên Sở nhìn vào Thiên Trúc chủ phong không cao mấy đó, hỏi: "Chúng ta lên thẳng đỉnh núi xem phong cảnh, được không?"

    Hạ Phượng Nghi nhìn sắc trời, thấy còn sớm, cũng không gấp quay về, và ngọn chủ phong không cao, khoảng nửa canh giờ là có thể trèo tới, hiếm khi Mạnh Thiên Sở mới có nhã hứng thế này, nên gật đầu đáp: "Được a!"

    Bốn người đi đi dừng dừng, khi sắp đến đỉnh thì thấy không xa bên đường đầy cây hoa cỏ lạ, không biết là hoa gì, nở ra rất đẹp. Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nhịn không được dừng chân lại ngắm, khen ngợi không ngớt.

    Thấy hai người hứng trí như vậy, Mạnh Thiên Sở cũng vui lây, hỏi: "Chúng ta hái mấy cánh đem về cắm bình hoa, được không?"

    "Dạ được chứ!" Hai nàng vui mừng đáp.

    Lão Hà đầu ở bên cạnh nói: "Thiếu gia, núi này thế dốc lắm, hơi nguy hiểm, hay là để lão nô hái cho."

    Mạnh Thiên Sở cười bảo: "Ông tự xưng là lão nô, chúng ta dù sao vẫn trẻ hơn ông, tay chân lanh lợi hơn, ông cứ ở đó chờ lược trận giúp chúng ta đi. Đi nào!" Nói xong, hắn đi xuống đường nhỏ, Hạ Phượng Nghi và Phi Yến theo sau.

    Đường nhỏ đều là cỏ dại, cây bụi và gai, Mạnh Thiên Sở vạch gai ra, từ từ bước đến sườn núi, nhìn ở gần, cây này vừa cao hoa vừa đẹp, nhưng vì thế mà rất khó hái, vói tay không tới.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Hiện giờ tìm đâu ra móc bây giờ, để ta trèo lên hái, mọi người ở dưới chờ ta." Nói xong định leo lên cây.

    Phi Yến vội nói: "Thiếu gia, người thân quá nặng, cành nhánh này quá bé, nếu mà đạp gãy thì nguy hiểm lắm."

    Mạnh Thiên Sở thò đầu nhìn xuống núi, hít một hơi lạnh - Thiên Trúc phong đâu đâu cũng rừng xanh biếc, chỉ có cây ở sơn nhai nhỏ hẹp này là thò ra khỏi đám đá tảng to nhỏ, xung quanh mọc đầy cỏ bụi và dây gai, xem dáng vẻ dường như nơi này đã từng phát sinh vụ sụp đất núi, nên vách núi này tuy không phải thẳng đứng, nhưng cũng rất dốc, nếu mà rơi xuống chỉ sợ phải lăn tới tận đáy cố, đích xác là nguy hiểm vô cùng.

    Hạ Phương Nghi lưu luyến những đóa hoa dại đó vô cùng, nhưng không còn cách nào khác đành nói: "Thôi vậy, đừng mạo hiểm nữa, chúng ta đi thôi."

    Phi Yến thấy thiếu phu nhân Hạ Phượng Nghi thích hoa dại này như vậy, cộng thêm bản thân cũng thích, bèn nói: "Hay là để em trèo lên hái, đạp trên nhánh cây đó chắc không sao, vì em nhẹ mà." Nàng quay sang Mạnh Thiên Sở: "Thiếu gia, làm phiền người giống lần trước đẩy em lên trên cây, được không?"

    Nói đến đây, Phỉ Yến nhớ lại chuyện đêm hôm đó, nhớ lại vòng ngực rắn chắc rộng rãi của Mạnh Thiên Sở, còn cò tình cảnh hắn để nàng dựa vào để trèo lên cây, không khỏi đỏ mặt, vội vã quay đi nhìn hoa dại trên cây để che giấu tâm tình.

    Nghe Phi Yến đề cập chuyện này, Mạnh Thiên Sở cũng nhớ lại tình cảnh mình đẩy mông cô nàng đưa lên cây. Nói thật thì lúc đó hắn không định chiếm tiện nghi của cô nàng, nhưng do ngoại trừ việc bợ nâng mông đẩy lên, không còn cách nào khác để giúp nàng trèo lên cây. Nhưng hiện giờ cái cây nhỏ này không cao như vậy, hắn đâu có cần phải đến bợ mông nàng đâu nhỉ?
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 98: LĂN XUỐNG DƯỚI NÚI.
    Hạ Phượng Nghi cũng nhìn vào sườn núi thẳng đứng, đắn đo nói: "Hay là thôi vậy, cây này mọc cạnh sườn núi hẹp, rơi xuống thì nguy hiểm lắm. Hơn nữa nhánh cây nhỏ quá, chỉ sợ ngay cả em nó cũng chịu không nổi."

    Phi Yến đã nắm cành cây, nói: "Thiếu phu nhân, xin đừng lo, em sẽ ôm chặt cây lớn, cho dù có gãy cũng không rơi xuống đâu." Xong quay đầu nhìn Mạnh Thiên Sở: "Thiếu gia, máu đỡ em lên đi!"

    "Được, em nhất định phải giữ chặt nhánh cây, bằng mọi giá bám sát vào nhánh sát thân cây, hiểu rõ không?"

    "Dạ!" Phi Yến gật đầu.

    Mạnh Thiên Sở đưa hai tay bợ lấy vòng eo thon của Phi Yến, lấy sức đưa cô nàng lên cao giống như diễn viên ba lê vậy. Đã có kinh nghiệm từ lần trước, cộng thêm lần này cũng có chuẩn bị, Phi Yến nhanh nhẹn bám vào cây, đặt chân lên nhánh, tay vịn chặt cành, ngồi ổn trên cây rồi từ từ ôm cây đứng lên.

    Cành cây ấy theo động tác của cô bé khẽ run, Hạ Phượng Nghi khẩn trương nói: "Phi Yến, vịn chặt đó, đừng vội, từ từ thôi."

    "Ai, được rồi." Phi Yến đã đứng ổn trên cây, một tay vịn cành, một tay đưa ra hái cánh hoa đang nở thật đẹp trên một cành nhỏ. Phi Yến ném hoa xuống cho Hạ Phượng Nghi: "Cô chủ, tiếp lấy!"

    Hạ Phương Nghi bắt được đóa hoa, vui mừng đưa lên mũi ngửi: "Oa...! Thơm quá!" Xong quay sang đưa hoa cho Mạnh Thiên Sở: "Phu quân, chàng ngửi đi, thơm lắm!"

    Mạnh Thiên Sở tiếp lấy ngửi ngửi, liếc trộm Hạ Phượng Nghi đang ửng hồng nét mặt dưới ánh tà dương, đưa hoa trả lại, cười cười trêu chọc: "Ừ, không tệ, nhưng mà không thơm bằng nàng!'

    Hạ Phượng Nghi đỏ mắt, lừ mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, giả vờ như không nghe thấy, lấy lại cánh hoa đưa lên mũi ngửi tiếp, ngước đầu nói: "Phi Yến, một đóa là đủ rồi, em mau xuống đi, coi chừng té đó."

    Phi Yến hái đóa hoa đầu dễ dàng, vô cùng cao hứng, sự khẩn trương ban đầu dần giản ra, lắc lắc thân người, cảm nhận sức chịu đựng của cành nhánh bên dưới, cảm thấy không vấn đề, liền nói: "Mợ chủ, khó khăn lắm mới lên được đây, hái thêm mấy đóa về cắm trong bình cho đẹp." Nói xong đưa tay ra hái thêm một đóa, quẳng xuống cho Hạ Phượng Nghi.

    Hạ Phượng Nghi thấy Phi Yến hái được mấy đóa thuận lợi như vậy, liền yên tâm hơn, đưa mắt nhìn thấy trên đầu của Phi Yến có một đóa nở đẹp nhất, liền nói: "Phi Yến, trên đầu em có một đóa nở rất đẹp, em coi xem có thể hái xuống không."

    Phi Yến ngẩng đầu, cũng phát hiện ra đóa hoa đó, đưa tay định hái, nhưng cánh hoa vượt tầm với, liền cẩn thận bước lên một bước, tận lực duỗi người ra định hái.

    Hạ Phượng Nghi và Mạnh Thiên Sở vội kêu lên: "Cẩn thận!"

    Phi Yến không dám nói chuyện, nàng cảm giác cành cây dưới chân đung đưa dữ dội, lòng rất sợ định bỏ cuộc, nhưng thấy đóa hoa kiều diễm như vậy, Hạ Phượng Nghi lại hoan hỉ như vậy, nên không nỡ bỏ. Chỉ có điều, khi leo lên một nấc này, nàng vẫn còn cách nhánh hoa nửa xích, đầu ngón tay chỉ chạm được vào nhánh mà thôi.

    Trước sự dụ hoặc của cái đẹp, Phi Yến quên luôn nguy hiểm, lại với thêm một bước nhỏ nữ, bỏ tay trái đang ôm cây ra, vịn vào một nhánh nhỏ, thân người chồm tới chụp lấy cành hoa.

    Cho dù thân hình Phi Yến nhẹ như chim, nhưng dù sao cũng có phân lượng, cành cây dưới chân nàng quá nhỏ, không thể chịu đựng nổi, Mạnh Thiên Sở nghe tiếng cây gãy răng rắc, kêu lên cả kinh: "Nguy hiểm! Đừng..."

    Hạ Phượng Nghi cũng thét lên kinh hoàng: "Phi Yến...!"

    Mạnh Thiên Sở không kịp nghĩ kỹ, bước vội tới trước hai bước dùng hai tay hứng thân Phi Yến đang rơi xuống, nhưng lực rơi của nàng quá mạnh, trong khi hắn lại với người tới đỡ, tuy là có dựa vào người nàng, nhưng hai lực lượng lôi kéo khiến cho thân thể hắn mất đi sự thăng bằng, ôm Phi Yến té người xuống sườn dốc.

    Khi thân còn ở không trung, Mạnh Thiên Sở không tự chủ ôm Phi Yến vào lòng, tay trái vít chặt eo nàng, tay phải ôm che sau đầu nàng, dùng đầu mình giữ chặt đầu nàng, thân người vặn một cái cho Phi Yến xoay lên trên. Động tác này hoàn thành trong chớp mắt, ngay sau đó hai người té mạnh xuống nền đá trên sườn dốc. Mạnh Thiên Sở nghe sau lưng đau nhói, nhưng không kịp nghĩ gì, thì hai người lại lăn như vái bánh xe xuống dưới.

    Đây là một sườn núi đầy đá vụn, xen lẫn vào giữa là cây bụi và gai góc. Mạnh Thiên Sở chỉ cảm thấy trời đất không ngừng xoay chuyển. Hắn định chụp giữ lấy gai góc và cây bụi quanh người, ngăn thân thể lăn xuống, nhưng nếu hắn bỏ tay ra thi có lẽ không có vấn đề gì, chỉ có điều hắn không dám, bỡi vì khi ấy Phi Yến nhất định sẽ bay người ra. Lúc này hắn không kịp suy nghĩ lợi hại nên hay không nên, mà chỉ cố sức bảo hộ Phi Yến, hy vọng thân thể có thể và vào cây to nào đó để dừng lại.

    Không biết xoay chuyển bao lâu, Mạnh Thiên Sở bị va người đầu vào đá, vào dây gai, thậm chí bay vọt qua những bụi cây nhỏ, nhưng không hề va vào cây lớn nào như hi vọng.

    Cuối cùng thi cũng vang lên một tiếng phanh cực lớn, hắn cảm giác ở eo đau nhói, không rõ là có bị gãy xương gì hay không, nhưng thân hình đã dừng lại rồi.

    Thì ra, hai người họ dọc đường đã bị một khối đá lớn ngăn lại, eo của Mạnh Thiên Sở vừa khéo vướng vào khối đá nhô ra này.

    Thân thể tuy không còn lăn xuống nữa, nhưng Mạnh Thiên Sở đau đớn cùng cực, nhắm chặt hai mắt không ngừng thở lấy hơi lên, lát sau mới nhịn được hỏi: "Phi... Yến, em sao... rồi?"

    Phi Yến ở trong lòng Mạnh Thiên Sở khẽ ư một tiếng, từ từ ngẩng đầu, váy áo của nàng đã bị gai góc cào rách hết, cánh tay và cặp đùi trắng giờ đầy vết thương máu thịt ghê người, nhưng mà gương mặt xinh đẹp của nàng do được cánh tay của Mạnh Thiên Sở bảo hộ không thụ thương, chỉ là sợ quá chưa thanh tỉnh trở lại.

    "Thiếu gia, em... em không sao... chúng ta đang ở đâu thế này?" Phi Yến kinh khủng nhìn bốn phía, ánh mắt dừng lại trên mặt Mạnh Thiên Sở, đột nhiên phát hiện máu không ngừng chảy ra từ đầu hắn, hoảng hốt: "Ai da! Thiếu gia, trên đầu thiếu gia đầy máu!"

    Toàn thân Mạnh Thiên Sở như tan cả ra, sư đau đơn kịch liệt khiến hắn không có cách gì nói được, càng không có lực đưa tay vuốt máu trên trán, cứ để nó chảy xuống.

    Do Phi Yến bị Mạnh Thiên Sở ép người phía dưới, từng giọt máu trên trán hắn nhỏ xuống mặt và tóc nàng. Phi Yến bị đè khó chịu, cựa quậy một chút, nói khẽ: "Thiếu gia, người buôn em ra."

    Mạnh Thiên Sở ừ một tiếng, động đậy thân người, nhưng sườn này quá dốc, hai người chỉ vừa khéo bị vướng lại ở một tảng đá lớn nhô ra ngoài, lăn người ra nhất định sẽ té xuống tiếp, còn ở trên là sườn dốc, lùi lại trước hay sau thì Mạnh Thiên Sở không cách nào, vì đang đau nhức toàn thân.

    Phi Yến thở phì phò mấy cái, cảm giác thân thể nặng trì trì của Mạnh Thiên Sở đang đè áp lên người mình, rồi nghe được mùi nam nhân nồng nặc của hắn, nhịn không được tâm hoảng ý loạn, gắt: "Thiếu gia, người... người mau buông em ra, cho em đứng lên chứ!"

    "Ta... ta không còn sức động nữa..." Mạnh Thiên Sở thều thào: "Eo của ta có thể bị gãy rồi, đau quá, động không được..."

    Phi Yến nghe thế, tức thời hoảng hốt: "Thiếu gia... để em dậy xem giúp thiếu gia..."

    Phi Yến cựa quậy cố rời khỏi thân thể của Mạnh Thiên Sở, nhưng nàng nhỏ bé ốm yếu, lại bị đè trong chỗ lõm chật hẹp, không thể nào đẩy người hắn xuống được.

    Cùng đạo lý đó, Mạnh Thiên Sở muốn rời khỏi người Phi Yến, chỉ còn có thể lần lên đầu hay tụt xuống chân, nhưng hắn vừa đụng mạnh vào đá lớn, eo đau vô cùng, không thể nào dùng sức được, cho nên không thể nhỏm dậy rồi khỏi người Phi Yến.

    Thân thể cường tráng của Mạnh Thiên Sở áp lên người Phi yến quá lâu khiến nàng chịu không nổi, thở khì khì nói: "Thiếu ... thiếu gia... người ép... ép em... khó chịu quá... thở không nổi... luôn rồi..."

    Tuy Mạnh Thiên Sở đang đè một nha hoàn xinh thiên kiều bách mị, nhưng còn tâm tình nào nữa để tận hưởng sự ngọt ngào, chỉ đang cố tìm cách bò khỏi người nàng. Chỉ có điều eo bị thương, hắn hết cách, chỉ còn biết chống tay bảo: "Em... em từ ở dưới lấy sức đẩy ta!"

    Phi Yến vội đưa tay dùng sức đẩy ngực Mạnh Thiên Sở, hai người hợp lực mới đẩy được người hắn nhỏm lên.

    Mạnh Thiên Sở li khai khỏi người Phi Yến, cô bé nhanh chóng thở lấy hơi lên. Mạnh Thiên Sở biết hiện giờ là thời khắc tối quan trọng, nếu như buông bỏ thì không còn sức đâu mà tập trung nữa, trong khi đó Hạ Phượng Nghi và lão Hà đầu muốn tìm được hai người phải mất thêm một đoạn thời gian, trong lúc đó nếu hắn cứ đè thì Phi Yến sẽ không chịu nổi. Hắn bảo: "Phi Yến, cố lấy sức đẩy ta xuống, rời khỏi... ngực của em, để tránh ép em hô hấp không được..."

    Phi Yến chớp mắt hiểu ý, dùng sức toàn thân đẩy Mạnh Thiên Sở xuống dưới, nhờ có tay hắn chống phụ đẩy vào đá, nên đã di chuyển thân được hơn nửa xích, đến lúc này thì Phi Yến không còn sức chống chịu thân thể nặng nề của Mạnh Thiên Sở nữa, hai tay hết lực, người của hắn lại áp lên người nàng.

    Chỉ có điều, do tụt xuống dưới một chút, cho nên Mạnh Thiên Sở bấy giờ nằm trên bụng nàng, mặt vừa khéo áp lên giữa hai gò ngực của Phi Yến.
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 99: KHOẢNG TRỜI RỘNG MỞ.
    Mạnh Thiên Sở không ép người lên ngực Phi Yến, hô hấp của nàng thuận lợi hơn nhiều, thở mấy hơi xong chợt phát hiện hắn đang phục trong lòng mình, dựa mặt lên hai bầu vú, không khỏi vừa thẹn vừa quẫn bách, run giọng nói: "Thiếu... thiếu gia...."

    "Đừng réo nữa... ta cũng biết .... như vậy không hay, nhưng ta... ta không còn sức nữa... đau quá rồi..." Mạnh Thiên Sở thở mấy hơi khì khì.

    "Vậy... vậy thiếu gia cứ nằm chút nữa đi, không... không sao đâu..., đều tại em không tốt..., không nên cứ hái đóa hoa đó, liên lụy thiếu gia thụ thương..."

    Mạnh Thiên Sở hiện giờ không còn tinh thần đâu mà nói với cô bé về chuyện này, sự đau đớn làm hắn rất lo, hắn e là xương sống thắt lưng bị tổn hại, nếu mà nằm liệt giường thì coi như tiêu đời. Hắn vội nỗ lực nhúc nhích đầu ngón chân, ơ, còn hoạt động được, nếu vậy thì quá tốt rồi! Điều này làm Mạnh Thiên Sở yên lòng, vì xương sống hông không bị đứt gãy, không ảnh hưởng đến thần kinh cơ chi bên dưới, xem ra là chỉ bị chấn thương cơ. Phần eo chính là bộ vị điều khiển hoạt động cơ thể ở giữa, nếu thụ thương ở đây, thân thể không thể tự do hoạt động nữa.

    Vết thương ở đầu không ngừng lưu huýet, máu đã chảy thấm ướt cả gò ngực của Phi Yến. Đầu hắn đau vô cùng, nhưng không có cảm giác buồn buôn mắc ói, thần chí vẫn còn rõ ràng, khiến hắn cũng bớt lo. Trước mắt, sọ não của hắn xem ra không tổn thương, nếu lỡ mà xảy ra xuất huyết nảo, thì án chiếu vào trình độ y học ở Minh triều, cái mạng của hắn coi như xong, chỉ còn trong chờ vào ông trời phán xét mà thôi.

    Những vết thương ở bộ vị khác xem ra chỉ là ngoại thương, vấn đề không lớn, hắn quyết định hãy cầm máu vết thương ở đầu trước.

    Chính vào lúc này, ở xa có tiến gnguời gọi: "Phu quân! Phi Yến! Hai người ở đâu?" Tiếng gọi mang theo giọng mếu máu, đó là âm thanh của Hạ Phượng Nghi. Tiếp theo đó, thanh âm của lão Hà đầu truyền tới: "Thiếu gia... thiếu gia..."

    Bọn họ cuối cùng cũng tìm đến rồi, Mạnh Thiên Sở không có sức hồi đáp, Phi Yến thì lớn tiếng đáp: "Mợ chủ! Chúng em ở đi! Bị một khối đá lớn ngăn ở giữa sườn, thiếu gia bị thương rồi, chảy rất nhiều máu! Không động đậy được nữa!"

    Hạ Phượng Nghi vừa kinh vừa mừng, lớn tiếng hô: "Vậy hả! Mọi người đừng loạn động, chúng ta sẽ đến cứu mọi người ngay! Không thấy mọi người, chúng ta lo lắm?"

    Mạnh Thiên Sở gượng nói với Phi Yến: "Nơi này nguy hiểm lắm... bảo bọn họ... đừng đến! Cứ ở bên đó... đợi chúng ta, ta nghỉ ngơi một chút... là được rồi, không có gì... lớn lắm đâu."

    Phi Yến vội hô lớn: "Mợ chủ, thiếu gia nói mọi người đừng đến, cứ ở đó chờ, ở đây nguy hiểm lắm, chúng em không sao, nghỉ ngơi một chút là khỏe ngay."

    Nơi này đích xác quá dốc và hẹp, Hạ Phượng Nghi và lão Hà đầu không dám khinh thường leo xuống, sợ không cẩn thận té lăn xuống núi. Nghe Phi Yến nói, Hạ Phượng Nghi lớn tiếng dặn: "Phi Yến, chiếu cố thiếu gia cho thật tốt! Phải cẩn thận, chúng ta ở bên này."

    Nghe vậy, Mạnh Thiên Sở có chút buồn cười, Phi Yến như vầy có thế nói là chiếu cố cho hắn quá tốt: cho hắn nằm trong lòng, gối lên hai gò ngực của nàng, có thể nói là chiếu cố từng li từng tí ấy chứ.

    Phi Yến đáp ứng, nỗ lực ngẩng đầu nhìn nhìn, không thể thấy Hạ Phượng Nghi do gờ núi ngăn tầm mắt, chỉ có thể nghe được âm thanh của họ. Trên người nàng đầy vết trầy sát, nhưng nhờ sự bảo hộ của Mạnh Thiên Sở, nên tất cả đều là vết thương ngoài da. Sau khi định thần, khôi phục lại sự trấn tĩnh, nàng đưa tay lau máu trên trán cho Mạnh Thiên Sở, xem xét vết thương trên đầu hắn, thấy trên đỉnh đầu và sau đầu có ba bốn vết thương, tuy không lớn nhưng số lượng nhiều, chảy ra khá nhiều máu, nên vội dùng tay áo áp lên vết thương, dùng tay áp chặt.

    Do vết thương ở đầu được Phi Yến lo liệu, hạn chế chảy máu, nghỉ ngơi một chút Mạnh Thiên Sở từ từ khôi phục lực khí, được sự trợ giúp của Phi Yến từ từ bò dậy, ngồi trên đùi của Phi Yến. Mạnh Thiên Sở rời khỏi thân thể của Phi Yến, "dê non" tự nhiên có thể ngồi nhỏm dậy được.

    Có điều, tư thế của hai người hiện giờ vô cùng ái muội, do quá chật hẹp, hai người căn bàn không thể ngôi ngang, cho nên Mạnh Thiên Sở phải ngồi trên hai đùi của Phi Yến. Hiện giờ không phải là lúc hổ thẹn, Phi Yến vén áo xé một miếng vải trong nội y, bao băng đầu lại cho Mạnh Thiên Sở. Những vết thương nhỏ trên người rất nhiều, không thể nào băng hết, rất may là đã thôi chảy máu.

    Mạnh Thiên Sở thở một hồi, hỏi: "Đa tạ, em không sao chứ?"

    "Lúc té xuống, thiếu gia người... người ôm bảo vệ cho em... nên em không sao, chỉ là vừa rồi suýt bị thiếu gia đè chết!" Nhớ tới chuyện vừa rồi, Phi Yến đỏ mặt.

    "Khoa trương chưa kìa! Ta đâu phải cái thùng phuy, sao có thể... đè em chết chứ! Nếu như chịu không nổi, sau này... thành thân rồi, chồng em làm sao đây?"

    "Hừ! Là thật đó! Thiếu gia người cứ đè mãi, mới đầu em con chịu được, nhưng lâu một chút thì không thể, sau đó em bị người đè cứ nổ đom đóm mắt, hai mắt trợn ra, thở không nổi, suýt chút nữa chết tươi rồi đó..."

    Mạnh Thiên Sở nhìn Phi Yến chầm chầm, ánh mắt từ từ hiện lên vẻ vui mừng vì nghĩ ra gì đó, reo lên một tiếng: "Ha ha, ta biết rồi!" Rồi không biết lấy đầu sức, ôm lấy Phi Yến hôn lên gò má phấn của nàng một cái, "Quá tốt rồi, Phi Yến bảo bối của ta quả là thông minh!"

    Phi Yến bị hành động bất chợt của Mạnh Thiên Sở này giật nảy mình, bất giác đưa tay sờ chỗ má bị hắn hôn, đỏ mặt hỏi: "Thiếu gia... người... biết cái gì? Em thông minh chỗ nào?"

    Hành động vừa rồi quá mạnh, động đến vết thương, khiến Mạnh Thiên Sở đau quá hít hà mấy cái, nhíu tít hai hàng chân mày.

    Phi Yến vội hỏi: "Thiếu gia! Sao vậy?"

    "Không... không có gì..." Mạnh Thiên Sở dựa người vào tảng đá, "Lời em nói vừa rồi khải phát cho ta, cấp cho ta ngộ ra một con đường phá án Lâm Tư bị giết mới, có thể phải theo hướng này mới điều tra được."

    Phi Yến còn chưa hiểu, mở to đôi mắt mỹ lệ nhìn Mạnh Thiên Sở. Nguồn truyện: TruyệnYY.com

    Mạnh Thiên Sở nói: "Được rồi, chúng ta không nói mấy cái đó nữa, hãy nghĩ biện pháp rời khỏi chỗ này trước."

    Nghĩ đến phương pháp phá án mới, Mạnh Thiên Sở rất cao hứng, nghỉ ngơi một hồi tinh thần khá hơn, những cơn đau cũng bớt nhiều, liền nói với Phi Yến: "Em đỡ ta lên."

    Hai đùi của Phi Yến bị Mạnh Thiên Sở ngồi nên động đậy không được, chỉ còn biết đưa tay ra đỡ eo hắn, để tránh cho hắn không có sức ở hông rồi lăn xuống dưới. Mạnh Thiên Sở vịn vào tảng đá từ từ đứng dậy, cơ thịt ở eo bị rách, vừa rồi cơn đau kịch liệt làm hắn tạm thời mất năng lực hoạt động, nghỉ ngơi một hồi thân thể đã có thể động đậy, eo và đùi cũng từ từ có sức.

    Mạnh Thiên Sở đứng dậy dựa vào tảng đá, Phi Yến day day chỗ đùi bị Mạnh Thiên Sở ngồi lên, cũng từ từ đứng dậy. Chỗ này quá hẹp, cô nàng chỉ còn biết dựa vào người Mạnh Thiên Sở, hầu như là nép hẳn vào lòng hắn.

    Mạnh Thiên Sở một tay ôm eo thon của Phi Yến, một tay vịn tảng đá, nhìn tứ phía, thấy chỗ họ đứng là một vách núi vừa dốc vừa hẹp, xem chừng trước đây không lâu đã có vụ lỡ núi, vách núi phía dưới trống hoác, cự li so với rừng đối diện đại khái còn một hai trăm mét, không có đường, cách phía dưới rất xa, nếu như không có khố đá này ngáng lại, cứ lăn xuống dưới chân núi thì hai người không chết cũng bị thương.

    Tuy toàn thân vẫn còn rất đau, đặc biệt là ở eo, nhưng Mạnh Thiên Sở hoạt động chân tay một hồi, cảm thấy đã lấy lại sức, có thể khống chế hành động, đưa mắt thấy thái dương đã từ từ chếch về núi, trời sắp tối rồi, Hạ Phượng Nghi không ngừng lo lắng hỏi tình hình. Mạnh Thiên Sở quyết định mạo hiểm vẹt lối đi qua phía rừng đối diện chưa bị sạt lở, rời khỏi khu vực nguy hiểm này.

    Mạnh Thiên Sở cởi áo ra, xé ra từng mảnh bện thành một sợi dây dài, một đầu đưa cho Phi Yên, bảo nàng cột vào eo, một đầu cột vào eo của hắn để đề phòng Phi Yến trượt chân té xuống sẽ dùng sợi dây này kéo nàng lại. Dĩ nhiên nếu Mạnh Thiên Sở té, với trọng lượng của hắn, chỉ sợ sẽ kéo Phi Yến theo lông. Nhưng lên núi phải hỗ tương bảo hộ cho nhau là điều phải làm, chỉ hi vọng đừng phát sinh tình huống hắn rơi té mà thôi.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ta đi trước dẫn đường, em nhìn chuẩn theo bước chân ta, học theo cách của ta, chúng ta từ từ đi."

    Phi Yến gật đầu đáp ứng, khẩn trương nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở dựa lưng vào núi, hai tay đưa ra giữ hai bên, dùng gót hai chân đạp thành từng lổ hõm vào, khi đạp cứng rồi mới di động tới trước.

    Phi Yến học theo Mạnh Thiên Sở, lưng dựa vào núi, dùng gót chân đạp lên những lổ nhỏ do Mạnh Thiên Sở tạo ra, cẩn thận bước tới. Nàng bị thương nhẹ, hành động không ảnh hưởng gì, người lại nhanh nhẹn như yến, do đó việc này không làm khó nàng. Chỉ có điều nhìn xuống khe núi hẹp bên dưới, nghĩ tới lỡ mà đạp hụt chân là lộn cổ xuống chân núi, không khỏi cảm thấy khẩn trước. Lúc này sợi dây bố đeo trên eo mang lại cảm giác an toàn cho nàng, khiến nàng tự tin hơn.

    Cuối cùng, hai người cũng vòng qua được bộ phận núi de ra, liền nghe Hạ Phượng Nghi vui mừng gọi: "Phu quân..."

    Mạnh Thiên Sở không dám loạn động, đưa mắt nhìn, thấy bên rìa chỗ núi lở, Hạ Phượng Nghi và lão Hà đầu đang vui mừng gọi hai người hắn.

    Hai người không dám nói chuyện, vẫn y như cũ từ từ di động, cuối cùng cũng tiếp cận được rìa chỗ núi lở. Mạnh Thiên Sở nắm lấy tay của Hạ Phượng Nghi và lão Hà đầu, đạp chân lên trên cỏ xanh, bấy giờ mới thở phào chuyển thân lại kéo Phi Yến lên.

    Cuối cùng thì cũng an toàn, trong cơn vui mừng như điên, Phi Yến như con chim én nhỏ túm lấy Mạnh Thiên Sở và Hạ Phượng Nghi nhảy nhót hò hét vang trời.

    Mạnh Thiên Sở vội nói: "Đừng... đừng náo loạn nữa, chúng ta rời khỏi chỗ này đi."

    Phi Yến bấy giờ mới buông tay, hai người cởi sợi dây buộc ở eo.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này