1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trinh thám Hình Danh Sư Gia - Tác giả: Mộc Dật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    HÌNH DANH SƯ GIA
    Tác giả: Mộc Dật
    Thể loại: Trinh thám, cổ đại, y học
    Nguồn: truyenyy.com
    Số chương: 585
    [​IMG]

    Giới thiệu truyện:

    Một gã bác sĩ pháp y xuyên qua thời gian trở về Minh triều, vào động phòng lại bị tân nương xinh đẹp đuổi ra, làm hình danh sư gia gặp được nhiều vụ kỳ án: "Cổ tự mưu sát án" , "Động phòng mê án", "Thư viện huyết án", "Quỷ ốc giết người án" … đều là tầng tầng sương mù, làm cho người ta đau đầu.


    - Hắn vận dụng kiến thức pháp y và trinh thám của mình phá án, cẩn thận thăm dò, tỉ mỉ kiểm nghiệm, kín đáo trinh thám, vạch trần tầng tầng lớp lớp sương mù, rốt cục tìm ra chân tướng những vụ án ly kỳ đó.

    - Với gã, đối phó với những vụ án nan giải đó không thành vấn đề, nhưng trong quá trình phá án và bắt giam không ngừng gặp gỡ nhiều nữ tử xinh đẹp với những tính cách khác nhau, kể cả việc đối mặt với nương tử như hoa như ngọc nhưng lại không thể đụng vào, hắn sẽ xử lý thế nào? Mời các bạn theo dõi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/17
    Ironman thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 1: CẢNH XUÂN HẬU HOA VIÊN
    Bóng đêm mịt mù, vô vàn ánh sao lấp lánh, đêm đầu hạ nên còn hơi lạnh.

    Phía sau hoa viên phủ đệ viên ngoại công bộ ngũ phẩm Hạ Hồng, trên thảm cỏ xanh truyền đến thanh âm đôi nam nữ nói chuyện.

    Chợt nghe tiếng nữ hài tử hoang mang rối loạn khẩn trương nói: "Thiếu gia, hôm nay chính là … đêm động phòng hoa chúc của ngài, ngài cùng với nô tỳ … tiểu thư, không, thiếu phu nhân biết, sẽ không vui …"

    Nam tử kia nói: "Ta mặc kệ! Hải Đường bảo bối, ngươi mau đem phong lưu thủ đoạn ra đây, thiếu gia ta chờ không kịp… !"

    Tiếp theo, là tiếng xé rách quần áo cùng tiếng nữ tử nhẹ giọng kêu sợ hãi, rồi lại là một trận thanh âm lạ tai ??!

    Bỗng nhiên, trên bầu trời đầy sao, có một điểm càng lúc càng sáng, sáng chói mắt! Đúng lúc này, thân mình thiếu gia kia cứng đờ, tay phải đặt trước ngực, phát ra thống khổ rên rỉ. Lập tức, gã gục đầu xuống bên cô gái trần trụi bên dưới, không nhúc nhích. Đúng lúc này, một đạo thiểm điện xé toạc trời đêm, đánh thẳng vào người gã, hào quang bắn ra bốn phía, như thần tiên hạ phàm!

    Nử tử kia đang nhắm mắt lại thở hổn hển, phối hợp cùng động tác của gã, bỗng nhiên phát hiện thiếu gia bất động, cảm thấy kinh ngạc, nàng vẫn nhắm mắt, không hề phát hiện vừa rồi thiếu gia ôm ngực, mặt mũi thống khổ.

    Cô gái đợi một lát, gã vẫn không nhúc nhích, lập tức cảm giác cái gì đó đè nặng lên người, lúc này mới cuống quít mở ra mắt, liền thấy kia một đạo bạch quang như tia sét bổ vào thiếu gia trần trụi trên người! Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    Đạo thiểm điện này im ắng, tuy rằng cô gái không có nghe đến tiếng sấm, nhưng giờ phút này khiếp sợ tuyệt đối không thua gì bị sét đánh. Cô đưa tay dò tìm hơi thở của thiếu gia, phát giác gã đã ngừng thở, sợ tới mức kinh hoàng thét chói tai, vang vọng toàn bộ sau hoa viên.

    Nàng giãy dụa cố gắng thoát ra khỏi thân xác nam tử đang đè lên người, áo váy hỗn loạn, kinh hoảng chạy ra bên ngoài.

    Chạy đến cửa sau hoa viên, một lão giả chòm râu hoa râm theo trong bóng tối vươn tay ôm lấy nữ tì: "Hải Đường, ta không phải gọi ngươi ở phía sau hoa viên hầu hạ thiếu gia sao? Sao lại chạy đến đây? Thiếu gia đâu?"

    Nữ tì Hải Đường bộ dạng hoảng sợ: "Nguy… vừa rồi… một đạo tia chớp… đem thiếu gia… đem thiếu gia đánh chết !" Dứt lời, òa một tiếng khóc lên.

    "Cái gì?" Lão đầu cả kinh, "Nhanh đi báo lão gia cùng phu nhân!" Bước nhanh sau này hoa viên chạy tới.

    Lão đầu bước nhanh lại gần người nam tử, chỉ thấy hắn trần truồng lộ thể, hai mắt trắng dã, miệng sùi bọt mép. Tìm hơi thở, đã thấy khí tuyệt bỏ mình, nhất thời gào khóc đứng lên.

    Chỉ chốc lát, viên ngoại lang Hạ Hồng mang theo phu nhân cùng nhất đại bang tử nha hoàn người hầu hừng hực chạy tới sau hoa viên, vừa thấy bộ dạng nam tử cũng luống cuống, Hạ Hồng vội hỏi nói: "Thiên Sở làm sao vậy?"

    Lão đầu vừa rồi đã lấy quần áo mặc loạn vào cho nam tử, phục trên người hắn bi thanh khóc, nghe được lão gia hỏi, liền đáp: "Hải Đường nói… nói hai bọn họ ở phía sau hoa viên… lúc đó, thiếu gia… thiếu gia bị một tia chớp bổ xuống, đã kinh sợ! Ta đã làm lão gia thất vọng a ~!" Khi nói chuyện, lão lệ đã tung hoành. Đứng ở một bên, trên mặt Hạ phu nhân hiện ra một tia giải thoát khoái ý, nhưng lại giả ý bi thanh khóc lên.

    Phía sau đám người hầu đang đứng vây lại, một tiểu nha hoàn mắt to, bộ dáng thập phần tuấn tú liếc mắt nhìn Hải Đường sợ tới mức phát run đang trốn trong góc, lại quay đầu nhìn thoáng qua nam tử quần áo không chỉnh tể nằm trên cỏ, khẽ gắt một tiếng, lẩm bẩm: "Chết hay lắm! Tân hôn đại hỉ lại đi làm chuyện này! Xứng đáng bị sét đánh! Hừ"

    "Phi Yến, không được vô lễ!" Hạ phu nhân quay đầu trừng mắt nhìn nha hoàn kia mắt một cái.

    Nha hoàn Phi Yến vội vàng khom người đáp ứng, không dám nói nữa.

    Hạ Hồng dậm chân nói: "Ta không chiếu cố tốt Thiên Sở, đã làm phụ thân hắn đã khuất thất vọng a!"

    Nguyên lai, thanh niên nam tử trên mặt đất này tên là Mạnh Thiên Sở, phụ thân Mạnh Hào cùng công bộ viên ngoại lang Hạ Hồng Hạ đại nhân là thiểu niên đồng song hảo hữu, tình như thủ túc, kết làm huynh đệ, bởi vì hai nhà giao hảo, sau lại hai nhà sinh một nam một nữ, liền kết thông gia.

    Tham gia khoa cử, Hạ Hồng tên đề bảng vàng, trung học tiến sĩ sau đi lên con đường làm quan, quan tới công bộ ngũ phẩm viên ngoại lang. Còn Mạnh Hào không chỉ có thi trượt, hoàn cảnh lại sa sút, hai vợ chồng cuối cùng buồn bực mà chết.

    Hạ Hồng là người trọng tình trọng nghĩa, trọng chữ tín, tuy rằng Mạnh gia đã suy tàn, mà Mạnh Hào lại đã chết, nhưng hắn lại như trước thủ tín, đầu tiên là giúp đỡ đốc thúc Mạnh Thiên Sở kỳ thi khoa cử, muốn cho hắn đạt công danh rồi sẽ cùng con gái mình thành thân, không nghĩ rằng Mạnh Thiên Sở tư chất kém cỏi, cầm lấy tứ thư ngũ kinh liền buồn ngủ, tầm hoa vấn liễu đường ngang ngõ tắt thì tinh thông. Chuyện này làm Hạ Hồng tức giận đến thiếu chút nữa hộc máu.

    Hạ Hồng mắt thấy Mạnh Thiên Sở đã ngoài hai mươi, lại giống cha hắn khoa cử thí không trúng, con gái mình cũng đến tuổi lấy chồng, nếu không gả sớm, sẽ bị người khác chê cười. Rơi vào đường cùng, lúc này mới an bài hai người hôm nay thành thân.

    Không nghĩ tới, sau khi bái thiên lạy địa đưa vào động phòng, Mạnh Thiên Sở này không biết tốt xấu ở trong động phòng hưởng thụ, lại chạy ra sau hoa viên cùng tiểu nha hoàn lêu lổng, nghe người hầu nói đã bị sét đánh chết.

    Sét đánh chết? Không có khả năng a. Hạ Hồng giương mắt nhìn bầu trời đầy sao, quát lão đầu: "Nói bậy! Không có mây đen không có trời mưa, sao lại có sét đánh?" Lão đầu này là người hầu của Mạnh lão gia, Mạnh gia tuy rằng suy tàn, vợ chồng trước sau qua đời, hắn lại vẫn là trung thành và tận tâm vẫn đi theo thiếu gia Mạnh Thiên Sở, nghe xong lời này, lão đầu cuống quít nói: "Lão nô cũng là nghe Hải Đường nói ."

    Hạ Hồng sắc mặt xanh mét, quay người lại, nhìn chằm chằm Hải Đường: "Con tiện nhân này, rốt cuộc sao lại thế này? Nói mau!"

    Hải Đường sợ tới mức toàn thân phát run, quỳ rạp xuống đất, liên tục dập đầu cầu xin tha thứ: "là … lão đầu cho ta hai xâu tiền, bảo ta đến sau hoa viên với thiếu gia, kết quả, trên trời bổ một đạo sét xuống, đánh chết thiếu gia…"

    "Còn dám nói bậy! Trời đầy sao, cớ sao lại có sét?" Hạ Hồng nhận định Hải Đường nói chính là nói dối, giọng căm hận nói: "Rõ ràng là ngươi câu dẫn thiếu gia, đêm nay đầu hạ, làm cái chuyện này giữa trời giá rét đất đông lạnh , không bệnh mới lạ, bây giờ đã chết, con tiện nhân này, đêm động phòng hoa chúc, cũng dám câu dẫn chú rể! Thật sự là không biết sống chết gì! Người đâu! Đem nó xuống, quất một trăm roi, đưa quan xử theo pháp luật!"

    Chúng gia nô cùng kêu lên đáp ứng, tiến lên đưa Hải Đường đi.

    Hải Đường một bên giãy dụa một bên khóc lóc kể lể oan uổng. Đang ở thời điểm căng thẳng, chợt nghe trên mặt đất Mạnh Thiên Sở nằm thẳng tắp a một tiếng, rồi chậm rãi mở to mắt, chuyển đầu mọi nơi nhìn xung quanh: "Ta…Ta… đây là ở nơi nào…?"

    Lão đầu vừa mừng vừa sợ, ôm chặt lấy Mạnh Thiên Sở: "Thiếu gia! Thiếu gia ngài không có việc gì a? Thật sự là quá tốt! Lão nô còn tưởng rằng ngươi đã muốn chết, hiện tại không có việc gì, thật tốt quá!"

    Hạ Hồng lại mừng rỡ, khom người xuống hỏi: "Thiên Sở, ngươi không có việc gì thật sự là quá tốt, nằm yên đừng nhúc nhích, cảm giác thế nào?"

    Hạ phu nhân cùng tiểu nha hoàn xinh đẹp Phi Yến đều tỏ vẻ thất vọng, còn Hải Đường tìm được đường sống trong chỗ chết không khỏi kinh hỉ.
     
    Ironman thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: ĐỘNG PHÒNG HOA CHÚC?
    Nghe xong lời nói của lão đầu. Mạnh Thiên Sở sửng sốt, lăn lông lốc ngồi dậy, mọi nơi nhìn nhìn, lại nhìn chằm chằm quần áo của một đám cả trai lẫn gái đang vây quanh mình, lại kỳ quái, lắp bắp nói: "Các ngươi…các ngươi…, ta… ta…"

    Vì cớ gì mà hắn có phản ứng này? Nguyên lai, Mạnh Thiên Sở này không phải Mạnh Thiên Sở.

    Nguyên lai hắn là một hình cảnh pháp y ở xã hội hiện đại, hôm nay trên núi bỗng phát hiện một cỗ thi thể vô danh, hắn phụng mệnh mang theo dụng cụ pháp y đi trước khám nghiệm tử thi. Đi ở trên sơn đạo, quá mót nên chui vào bụi cỏ ven đường đi tiểu, một đạo bạch quang vô thanh vô tức từ trên trời giáng xuống, nháy mắt đưa hắn cùng vali xách tay hút đi.

    Hắn chỉ cảm thấy đến bên người điện quang lòe lòe, vật đổi sao dời, thế giới xung quanh quay tròn, không biết qua bao lâu hống một tiếng rồi ngất đi.

    Lúc tỉnh lại, đã nằm ở đây, một đám người mặ quần áo cổ đại kỳ quái vây quanh mình.

    Trong đầu hắn hiện lên nhưng từ ngữ khủng bố nhưng cũng thập phần kích thích: xuyên qua? Đường hầm thời gian? Thuyết tương đối? Du hành xuyên thời gian?

    Kỳ quái, nếu đi xuyên qua thời gian, mình phải mặc cảnh phục a, sao lại biến thành trường bào? Xem ra, những người này đều nhận ra mình, hơn nữa có vẻ còn có quan hệ nữa, bên cạnh lão nhân này còn gọi mình là thiếu gia, chẳng lẽ ta là người phú quý a?

    Những người này sao lại nhận ra mình? Hoặc là tướng mạo mình tương tự thiếu gia bọn họ, nếu không chính là chính mình đã Tá Thi Hoàn Hồn!

    Tá Thi Hoàn Hồn? Vừa rồi lão nhân kia nói hắn nghĩ rằng mình đã chết, vậy thực có thể chết, sau đó chính mình Tá Thi Hoàn Hồn lại sống lại đây.

    Không đúng, trên thế giới này nào có quỷ a, chính mình nhiều năm trước là phần tử tích cực viết thư xin gia nhập Đảng a, Đảng chúng ta chính là thờ phụng chủ nghĩa Mác, là thuyết vô thần.

    Nếu không có Quỷ Hồn, sao lại xảy ra chuyện này? Xuyên qua thời không vẫn là Tá Thi Hoàn Hồn? Đúng rồi, giống như trong bộ phim khoa học viễn tưởng, nói đến một loại máy móc thời gian có thể đem thân thể người phân giải thành các phần tử kết cấu, xuyên qua thời không, đến nơi rồi tổ hợp lại. Chẳng lẽ chính mình cũng là như vậy sao?

    Hóa ra hắn đoán không sai thực tế nhiều. Thời điểm hắn đi tiểu, có một chiếc UFO đi ngang qua địa cầu, máy móc gặp trục trặc, mở ra một đường hầm thời gian ngoài ý muốn, vừa lúc đánh trúng hắn cùng va ly dụng cụ pháp y. Cái va ly được chuyển nguyên vẹn theo thời gian; nhưng đối với hắn, đường hầm thời gian chỉ đưa toàn bộ ký ức của hắn về quá khứ, nhập vào bộ não vị thiếu gia xấu số kia.

    Nói cách khác, đây vẫn là thân thể của vị thiếu gia cổ đại, nhưng bộ não của thiếu gia đã đổi thành bộ não của hắn. Cho nên, cũng không phải Tá Thi Hoàn Hồn, cũng không phải đầy đủ ý nghĩa du hành thời gian. Chính xác ra, là bộ não của hắn đi về thời cổ đại, thay bộ não vị thiếu gia kia.

    Người ngoài hành tinh tuy rằng phát hiện này sai lầm, nhưng lại lười quản chuyện này, mở ra UFO chuồn mất. Cho nên chuyện này, hắn nghĩ muốn phá đầu cũng không rõ ràng lắm rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

    Hạ hồng kỳ quái nhìn hắn, hỏi: "Thiên Sở, ngươi không sao chứ? Có cần ta tìm lang trung cho ngươi không?" Nguồn truyện: TruyệnYY.com

    Mạnh Thiên Sở lo sợ không yên không biết làm sao, trở mình đứng dậy, nhìn y bào lộn xộn trên người mình, mặt tràn đầy kinh ngạc vẻ, nghĩ thầm,rằng, Thiên Sở, tên của ta kêu Thiên Sở? Không có họ Thiên, hai chữ này giống như là tên, họ của mình đâu?

    Trong lòng hắn còn khiếp sợ, giờ phút này đầu có một ý niệm: tình huống phía trước không rõ, không thể nói lung tung, đừng làm cho mình trở thành thiên ngoại phi tiên, sẽ bị bắt lại làm "triển lãm", vậy xong đời . Động chân động tay một chút, lắc đầu, gượng cười nói: "Ta… Ta không sao…"

    Hạ hồng thấy hắn sắc mặt khác thường, còn tưởng rằng hắn làm chuyện xấu bị người ta phát hiện, xấu hổ không chịu nổi, thấy hắn bò lên hết nhìn đông tới nhìn tây, thân thể thật không có vấn đề gì, liền mỉm cười nói: "Không có việc gì là tốt rồi! Lão đầu, Phi Yến, các ngươi còn không mau đưa thiếu gia về! Lão phu nhất định phải trách phạt thật nặng!"

    Đúng lúc này, vài cái người hầu hoang mang rối loạn khẩn trương chạy tới, gấp giọng nói: "Lão gia, sau hoa viên phát hiện một cái rương dẹt, rất nặng, không biết từ đâu tới!"

    Hắn vội hỏi: "Rương dẹt? Màu trắng phải không , có thể xách theo?"

    "Đúng vậy, cô gia."

    "Cái đó… của ta, phải… là bằng hữu cho ta, mau đem tới cho ta!" Hắn úp mở nói. Đó chính là thiết bị dụng cụ pháp y, khí giới cùng thuốc thử. Không biết mình đi vào triều đại nào, nhưng cái rương bảo bối thì không thể làm mất

    .

    Hạ Hồng biết đã biết chú rể mới cả ngày thích đảo lộn đường ngang ngõ tắt, cái rương lớn này khẳng định cũng chẳng tốt đẹp gì, có tâm giáo huấn vài câu, khả hôm nay là ngày đại hỉ, cũng không muốn nói nhiều, liền hừ một tiếng, phất tay áo bào một cái, xoay người đi. Hạ phu nhân cũng đi theo mà đi.

    Nha hoàn Phi Yến ý không vui, liếc xéo hắn một cái, lạnh như băng nói: "Cô gia, quay về động phòng đi."

    Hắn còn đang hết nhìn đông tới nhìn tây, không chú ý tới lời này. Phi yến đề cao giọng: "Này! Mạnh thiếu gia, ngươi có đi hay không a?"

    Mạnh thiếu gia? Mình họ Mạnh? Mình tên Mạnh Thiên Sở? Tên này nghe cũng ổn, nếu ta trú trong thân người này, lại ở nhà hắn, từ nay về sau dùng tên này cũng tốt.

    Mạnh Thiên Sở hỏi Phi Yến nói: "Đi… đi đâu a?"

    Phi yến trừng mắt liễu: "Động phòng a! biết rõ hỏi!"

    "Động phòng?" Mạnh Thiên Sở kinh hỉ a, vận số mình *** chó xem ra rất không sai, nhất xuyên qua thời gian trở lại cổ đại, liền vào động phòng hoa chúc, ha ha, thật sự là thích a, trộm nhìn tiểu nha hoàn tuấn tú, vội hỏi: "Ta cùng ai động phòng? Là hai chúng ta sao?"

    Phi Yến trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái: "Mĩ tử ngươi! Miệng lưỡi láu lỉnh! Nếu ngươi không đi thì ta đi."

    "Đi, ta đi!" Mạnh thiên sở vội không ngừng kêu lên, lúc này, gia nô đã đưa hắn rương pháp y vật chứng.

    Phi yến xoay người đi khỏi hoa viên, Mạnh Thiên Sở vội vàng đem rương giao cho lão đầu, dặn hắn bảo quản tốt, sau đó vội vàng đuổi kịp, lão đầu thấy thiếu gia chết đi sống lại, không khỏi mừng rỡ, xách rương theo ở phía sau.

    Đi qua nhiều lầu các, hành lang gấp khúc, lúc này mới đi vào một tiểu viện. Tiểu viện tử giăng đèn kết hoa, đèn lồng đỏ thẫm treo trên cao, đại hoa hỉ tự dán trên tường trên cửa. Mạnh Thiên Sở vừa mừng vừa sợ, nghĩ thầm rằng, đây chính là động phòng trong truyền thuyết?
     
    Ironman thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: ÉP DUYÊN
    Lão đầu phía sau đuổi theo vài bước nói: "Thiếu gia, lão nô ở cửa hầu hạ."

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu, nghĩ thầm rằng, ta vào động phòng hưởng thụ nhân sinh thú vị, ngươi không ở cửa chờ, chẳng lẽ còn muốn theo vào phải không?

    Phi Yến đã đi vào trong phòng, Mạnh Thiên Sở cũng vội vàng vạch rèm cửa rồi đi vào.

    Đây là gian ngoài của tân phòng, là nơi ở của nha hoàn, gian trong mới là động phòng của hắn. Giữa hai gian chỉ có một khung cửa, không có cánh cửa mà dùng vải lụa đỏ thẫm làm rèm cửa ngăn cách.

    Mạnh Thiên Sở vén rèm lên rồi vào buồng trong, thấy đồ đạc bố trí trong phòng lại càng vui sướng. Trên uyên ương hỉ sàng, một nữ tử đang ngồi, chiếc khăn voan đỏ thẫm quàng trên cẩm y, thân hình kiều diễm thướt tha. Đọc Truyện Online Tại TruyệnYY

    Quả thực Mạnh Thiên Sở đã cười đến rách miệng, không nghĩ rằng mình đi xa ngàn dặm về cổ đại, chuyện đầu tiên làm chính là động phòng a. Ha ha ha, quả thực là quá thích, làm hắn quên hết lo lắng với hoảng sợ.

    Nha hoàn Phi Yến đến bên tân nương, thấp người xuống càu nhàu mấy câu. Tân nương tử kia hừ một tiếng, tuy nhẹ nhưng trong như tiếng tiêu tiếng sáo, du dương như thụ cầm đàn tranh, thực rất tự nhiên; làm hắn vò đầu bứt tai, cao hứng vô cùng.

    Phi Yến đứng lên, lạnh lùng nói: "Người còn đứng ngây ở đó làm gì? Còn không lại đây vén khăn voan?"

    "Hảo!" Mạnh Thiên Sở hào hứng đi đến bên người tân nương. Làn hương thanh u tự nhiên phảng phất bên người nàng, làm toàn thân hắn rạo rực, quả thực rất thoải mái.

    Hắn nhắm mắt lại, hít một hơi thật dài, khen: "Oa! Thơm quá a!". Rồi với tay bắt lấy một góc khăn voan, chậm rãi vén lên. Khuôn mặt tân nương từ từ lộ ra, đầu tiên là cái cằm đầy đặn, sau đó là cái miệng anh đào hồng hồng nhỏ nhắn, cái mũi cao thẳng, rồi lại đến cặp mắt phượng đen láy, lông mi dài cong vút tự nhiên, nhất thời làm hắn yêu thương vô vàn.

    Nếu nói Phi Yến đã là mỹ nữ hiếm thấy, tân nương tử kia, quả thực là nhân gian vưu vật, tiên nữ hạ phàm.

    Mạnh Thiên Sở nhẹ nhàng đặt khăn voan xuống dưới, nhìn lại tân nương kiều mỵ vô hạn, vô cùng cao hứng.

    Chỉ tiếc, tân nương này ánh mắt lạnh như băng, làm cho người ta có cảm giác không thoải mái.

    Phi Yến ở bên lạnh lùng nói: "Khăn voan đã vén, ngươi còn không mau đi ra ngoài!"

    "Đi ra ngoài? Đi đâu a?" Mạnh Thiên Sở ngây ngốc hỏi.

    Phi Yến trừng mắt: " Đó là điều ngươi thích mà, không phải ngươi vừa ở hậu hoa viên cùng con hồ ly Hải Đường chơi đùa sao? Tiếp tục tìm nàng đi a. Nếu không thì đi xóm làng chơi tìm người thân mật đi."

    Mạnh Thiên Sở có chút phản ứng, khẳng định vị thiếu gia mình đang dùng thân thể là một hoa hoa công tử, đã làm tân nương mất hứng, xem ra thanh minh mới được, vội khom người nói: " Vừa rồi ta…". Vừa mở miệng lại nghĩ, nghe ý tứ Phi Yến, giống như vừa rồi chính mình, à không, gã thiếu gia này ở cùng một nữ tử tên là Hải Đường vui vẻ ở hậu hoa viên. Xong đời! Loại chuyện thế này làm thế nào giải thích đây, lại còn bị nha hoàn Phi Yến bắt tại trận nữa chứ!

    Không đợi Mạnh Thiên Sở tìm biện pháp giải quyết, tân nương tử đã nói: "Được rồi, ngươi không cần phải nói, ngươi làm chuyện gì ta cũng không xen vào, ta không muốn quản. Gữa hai chúng ta cũng đâu có gì, chỉ giả làm vợ chồng một năm. Hiện tại mời ngươi đi cho."

    Giả vợ chồng? Một năm? Mạnh Thiên Sở choáng váng, lẩm bẩm: "Rốt cuộc chuyện này là thế nào?"

    "Sao lại thế này?" Tân nương kia lạnh lùng nhìn Mạnh Thiên Sở, "Ngươi đừng có quên, ta gả cho ngươi, chình là vì không muốn phụ thân ta trở thành người bội bạc. Nếu không phải chúng ta được hứa hôn từ nhỏ, cha mẹ ngươi cũng không còn sống, Hạ gia chúng ta cũng không phải người nói không giữ lời, cho nên mới gả cho ngươi. Chẳng qua, hôn sự này cũng chỉ làm cho người khác xem. Ngươi đừng có mơ tưởng bước vào phòng ta. Không nói nhiều nữa, mời ngươi đi ra ngoài!"

    Nghe xong lời này, Mạnh Thiên Sở có chút hiều ra vấn đề, tân nương căn bản là không nghĩ gả cho mình, chỉ bởi vì cha mẹ hai bên đã định hôn sự từ trước. Ép duyên kiểu phong kiến thế này thật sự là hại chết người!

    Hắn nghĩ thầm rằng, mình ở trong thân thể vị thiếu gia kia, đêm tân hôn lại cùng nữ nhân khác làm chuyện xằng bậy, thật là bó tay. Hắn thầm nghĩ, ta và gã không giống nhau, ta đường đường là cảnh sát hình sự tốt nghiệp học viện pháp y, bất quá, chuyện này không có cách nào để giải thích.

    Dỗ dành một nữ hài tử, chỉ có cách dùng hảo ngôn hảo ngữ mà thôi. Mạnh Thiên Sở thần tình tươi cười, dùng da mặt dày năm xưa đi cưa gái ở đại học, thập phần thành khẩn nói: "Ta… Ta sửa có được không?"

    Những lời này nói được tình chân ý thiết, ngay cả Mạnh Thiên Sở chính mình đều cảm thấy được có chút cảm động. Có điều, tân nương kia vẫn lạnh như băng nói: "Miễn đi, hai chúng ta đâu có gì, làm vợ chồng danh nghĩa một năm, ngươi viết hưu thư hưu ta, từ nay về sau không ai nợ ai nữa."

    Hưu thê? Từ ngữ này rất quen thuộc a, hình như là phương pháp ly hôn ngày xưa. Sao lại định thời gian ly hôn ngay đêm tân hôn? Thế thì giả kết hôn làm gì? Nguyên lai, người nhà nữ tử này không muốn hủy hôn, người ta lại nói bọn họ chê nghèo thích giàu, nên mới làm chuyện này.

    Phi yến đẩy mạnh Mạnh Thiên Sở một cái: "Này! Lời tiểu thư nói ngươi nghe chưa rõ sao? Còn không mau đi ra ngoài!"

    Mạnh Thiên Sở thình lình bị đẩy một cái lảo đảo, nhất thời tức khí, nghĩ thầm rằng, ta quả thật không có ngạo khí, nhưng ít ra cũng có chút tự trọng. Nếu không phải là thiệt tình, chẳng qua chỉ là một trò chơi, việc gì mình cần phải mặt dày níu kéo, cứ coi như một giấc mộng đi.

    Hắn cho tới giờ vẫn chưa cùng ai hẹn ước điều gì. Năm xưa trong trường đại học cũng từng theo đuổi các nữ sinh xinh đẹp, nhưng cũng biết rằng, cầm được thì cũng buông được, chưa bao giờ khóc sướt mướt vì thất tình.

    Mạnh Thiên Sở đứng vững, thở dài một tiếng: "Nguyên lai là hoa rơi hữu ý tùy lưu thủy, lưu thủy vô tâm luyến hoa rơi! Một khi đã vậy, chúng ta đều tự trân trọng đi, cáo từ!" Hai chân đứng thẳng, giơ tay chào theo nghi thức quân đội, quay về phía sau, sải bước đi thẳng.

    Không còn phải làm hình cảnh pháp y nữa, hắn bước đi trong lòng đắc ý, không để ý vấp vào bậc cửa, lảo đảo vài bước thiếu chút nữa ngã sấp xuống. Cũng may trước kia huấn luyện không nhàn hạ, thân thủ coi như nhanh nhẹn, bước lên trước vài bước, rốt cuộc đứng lại được. Hắn vừa đứng vững, đã nghe đằng sau động phòng đại môn đóng rầm một cái thật mạnh.
     
    Ironman thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: THƯ PHÒNG
    Mạnh Thiên Sở chỉnh lại y phục, nhìn quay xem có người nào chú ý tới mình không. Tốt lắm, trừ lão đầu đang cung kính đợi hắn ở đó, không có ai cả. Hiện tại, Mạnh Thiên Sở xem như hiểu được, lão đầu vì cớ gì mà chờ hắn ở cửa. Hóa ra lão cũng biết, Mạnh Thiên Sở vào chắc không quá một hồi sẽ bị đuổi ra, cho nên mới đứng ở cửa hầu hạ!

    Mạnh Thiên Sở cúi đầu nhìn nhìn hỉ bào đỏ thẫm đang mặc, từ bé tới giờ hắn chưa mặc qua thứ này, cho nên thấy không quen. Bất quá hắn có xem qua kinh kịch, nhớ lại động tác của diễn viên, bắt chước cách đi. Hắn đi vài bước, rồi lại vài bước, cũng không quá khó khăn. Cứ như vậy đi cũng được rồi.

    Lão đầu không biết từ đâu lấy ra cái đèn lồng, thấy Mạnh Thiên Sở đi ra, vội cầm đèn chạy đến, khom người nói: "Thiếu gia, chúng ta đi đâu bây giờ?"

    "Hỏi thừa, đương nhiên là đi ngủ rồi, muộn thế này rồi, không ngủ còn làm gì nữa?"

    "Là, lão nô hỏi chúng ta về thư phòng hay đến ngõ Liễu Hoa"

    "Ngõ Liễu hoa? Đi vào đó làm gì?"

    Lão đầu kỳ quái nhìn Mạnh Thiên Sở: "Đi tìm các nàng Miên Vân, Thúy Hồng a."

    Thấy ánh mắt nghi hoặc của lão đầu, Mạnh Thiên Sở trong lòng âm thầm nghĩ đừng có nói lung tung. Thân thể này trước đây là của Mạnh thiếu gia, trí nhớ của thiếu gia nửa điểm cũng không lưu lại, chỉ để lại mỗi thân xác này.

    Nghe lão đầu nói tên hai nữ tử, nghe tên hiển nhiên là trăng hoa nữ tử, hắn không có hứng thú đối với những nữ tử như vậy. Hiện tại, vừa mới về quá khứ, còn chưa thích ứng, lại bị tân nương đuổi ra khỏi động phòng, đầu óc quay cuồng, tốt nhất là ngủ sớm một chút, việc này về sau nói. Vì thế, Mạnh Thiên Sở khoát tay nói: "Không đi, ta về thư phòng."

    Lão đầu nghiêng người, cầm đèn lồng trong tay vươn cao, chờ Mạnh Thiên Sở đi trước. Mạnh Thiên Sở nhìn tư thế lão, đoán vì lão là hạ nhân nên không dám đi trước chủ nhân, lão muốn Mạnh Thiên Sở đi trước còn mình cầm đèn chiếu sáng phía sau. Mạnh Thiên Sở nào có biết thư phòng ở chỗ quái nào đâu, liền ho khan một tiếng, nói: "Lão đầu, ngươi lên đi trước đi."

    Chủ nhân có lệnh, nào dám không theo, lão đầu vội vàng giơ đèn tiến lên hai bước, nhưng cũng không dám đứng trước mặt hắn, chỉ đi ở ven đường. Thư phòng ở ngay trong tiểu viện này. Chỉ cách động phòng vài chục bước chân.

    Chú rể cùng tân nương ở cùng một tiểu viện, người ngoài không biết đều nghĩ bọn họ tương thân tương ái ở cùng một chỗ, thực tế là ở hai nơi riêng biệt.

    Mạnh Thiên Sở đẩy cửa phòng bước vào, bên trong là hai gian. Hắn lượn quanh một vòng, thấy gian ngoài là thư phòng, gian trong là buồng ngủ, cái rương pháp y của hắn dựng ở góc tường. Hắn mở ra nhìn, thấy thiết bị, khí giới bên trong đều hoàn hảo, không có tổn hại gì.

    Thư phòng này thật đúng là thư phòng, có rất nhiều cuốn sách. Mạnh Thiên Sở hứng thú lấy một quyển đọc thử, lật vài trang, tất cả đều là chữ phồn thể, nhưng lại dựng thẳng, không có dấu ngắt câu. Hắn cố sức đọc một đoạn, nhưng không biết ngắt nghỉ ở đâu, chẳng hiểu sách viết gì! Lại cầm mấy quyển sách khác đọc, cũng không hiểu. Đặt sách về chỗ cũ, hắn buông người ngồi xuống ghế.

    Lão đầu đem một tách trà vào cho Mạnh Thiên Sở.

    Hắn hàm hàm hồ hồ hỏi: "Lão đầu, vừa rồi rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Sao ta lại chết ngất vậy?"

    Lão đầu khom người nói: "Lão nô cũng không rất rõ ràng, lão nô căn cứ thiếu gia phân phó, cho nha hoàn Hải Đường hai xâu tiền, sau đó đưa nàng đến hậu hoa viên phục vụ thiếu gia, một lát sau, thấy nàng hoang mang rối loạn chạy ra, nói là thiếu gia bị một đạo sét đánh trúng, lão nô tới xem, thấy ngài không còn hơi thở, còn tưởng rằng… hắc hắc, thiếu gia thật sự là cát nhân thiên tướng."

    Cho Hải Đường phục vụ mình? Hóa ra mình trở về quá khứ lại nhập vào người gã thiếu gia này, quả thật không phải là người. Đêm tân hôn lại tìm nha hoàn làm cái chuyện này, thật là. Không biết nha hoàn này bộ dạng như thế nào? Vừa rồi gặp nhiều chuyện, cái gì cũng vội vội vàng vàng, hắn thực chưa chú ý. Hiện tại tình táo lại, mới nhớ tới vấn đề này. Mạnh Thiên Sở chần chờ một chút, ngượng ngùng nói: "Hải Đường…"

    Lão đầu lập tức hiểu ý, vội hỏi: "Lão nô đi gọi Hải Đường." Lập tức xoay người bước ra cửa.

    Kỳ thật Mạnh Thiên Sở rất tò mò, hắn mới tới đây, thấy cái gì cũng lạ. Đợi một hồi vẫn chưa thấy lão đầu quay về, chán muốn chết, lại đến gần giá sách, cầm một quyển lật xem, là quyển "Đại Minh luật".

    Mạnh Thiên Sở tuy là học chuyên ngành pháp y, tuy nhiên cũng học qua cơ bản về luật pháp. Chẳng qua không phải chuyên ngành, nên cũng không thật sự học. Hơn nữa Đại Minh luật này cũng được viết bằng chữ phồn thể, lại dựng thẳng, vô cùng khó đọc.

    Tả hữu vô sự, nhàm chán cực kỳ, bèn kiên trì đọc từng chữ một từ trên xuống. Tuy chữ phồn thể hắn không nhớ được cụ thể từng chữ viết thế nào, nhưng đại bộ phận vẫn nhận ra mặt chữ. Đọc thật chậm, khoảng một tuần trà mới đọc hết một trang.

    Lúc này lão đầu đã chạy vào, vẻ mặt có chút xấu hổ. Mạnh Thiên Sở nhìn về phía lão, có ý hỏi. Lão cười trừ nói: "Thiếu gia, Hải Đường nàng…"

    "Làm sao vậy?"

    "Nàng bị lão gia dùng gia pháp quất một trăm roi, đùi mông bị đánh cho da tróc thịt bong, giờ chắc nằm trên giường đau chết đi sống lại. Lão nô đoán rằng, nếu thiếu gia không việc gì, lão gia hẳn sẽ không trách phạt Hải Đường đâu, bất quá, nghe nói là có chủ ý…"

    Mạnh Thiên Sở vỗ bàn: "Nữ tử này thật ngoan độc!" Tiểu thư này tuy rằng đối với mình lạnh như băng, đuổi mình ra khỏi động phòng, nhưng nghe nói na hoàn câu dẫn chồng nàng (kỳ thật là chồng nàng câu dẫn nha hoàn!), thì xui khiến lão gia đem Hải Đường đánh đòn, tiểu nữ tử này nhất định là ghen tị, hắc hắc.

    Lập tức hắn lại nghĩ, không đúng, chỉ sợ không phải là ghen. Ghen là biểu hiện của yêu. Như vừa rồi, tiểu thư này căn bản rất xem thường Mạnh thiếu gia, thậm chí là khinh bỉ, yêu thế nào được? Không có yêu, tại sao ghen? Bữa tiệc roi này chẳng qua là nàng làm trên danh nghĩa để cho thấy thái độ của thê tử mà thôi, chẳng phải là ghen. Nghĩ đến đây, nhất thời hắn thộn mặt ra. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    Nghĩ tới tiểu thư, mới nhớ tới, đến lúc này hắn vẫn chưa biết nàng tên gọi là gì, cũng không thể hỏi lão đầu được. Vừa nghĩ vừa liếc mắt nhìn lão đầu, đôi tay lão thật không giống người làm việc nặng, nói không chừng lại biết chút chữ nghĩa, nhân tiện nói: "Lão đầu, ngươi viết một mảnh giấy gửi thiếu phu nhân, nói ta đói bụng, bảo Phi Yến làm cho ta chút thức ăn."
     
    Ironman thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 5: CÁO TRẠNG
    Lão đầu vội hỏi: "Việc này lão nô làm tốt, lão nô đến phòng bếp bảo bọn họ làm, thiếu gia muốn ăn gì ạ?"

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu nói: "Không, ta bảo Phi Yến làm, lão tử dù thế nào cũng là cô gia, ngay cả một tiểu nha hoàn cũng không chỉ huy được, còn là cô gia cái rắm! Bảo ngươi viết thì ngươi viết!"

    Lão đầu đoán rằng chắc là vừa rồi ở động phòng bị tiểu thư cùng nha hoàn làm bực bội, không có biện pháp với tiểu thư, trong lòng hờn dỗi, bèn cố ý gây sức ép lên Phi Yến. Lão vội gật đầu đáp ứng. Trên bàn có sẵn giấy bút, bèn thoăn thoắt viết nhanh lắm, xong hạ bút mắt nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở cầm lấy tờ giấy, thấy trên giấy viết: "Nương tử, cảm phiền Phi Yến cô nương làm cho vi phu bữa ăn khuya." Nét chữ này thật sự là rất khá, hắn không biết, lão đầu trước kia là thư đồng tốt của phụ thân Mạnh Thiên Sở, chữ nghĩa cũng không ít.

    Bất quá, bữa ăn khuya không phải là mục đích chủ yếu của Mạnh Thiên Sở, liền trừng mắt: "Ai bảo ngươi viết khách khí như vậy? Viết lại, viết nghiêm khắc một chút, phải gọi thẳng tên, Phi Yến cô nương cái gì, kêu Phi Yến nha đầu! Ra lệnh cho Phi Yến làm cho ta bữa ăn khuya, nếu không đáp ứng thì gia pháp hầu hạ. Một tiểu nha đầu mà dám quát mắng cả lão tử! Cổ đại này không phải là trọng nam khinh nữ hay sao, lão tử không tin không thể chế phục được nàng ta!"

    Lão đầu âm thầm lè lưỡi, xem ra cục tức của thiếu gia không nhỏ, với câu "Cổ đại này" có chút không hiểu, bất quá thấy Mạnh Thiên Sở nổi giận đùng đùng, cũng không dám hỏi nhiều, vội vàng thay giấy, đề bút viết lần nữa. Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    Mạnh Thiên Sở ghé đầu coi, chỉ thấy trên giấy viết: "Hạ Phượng Nghi nương tử, vi phu lệnh cho ngươi bảo nha đầu Phi Yến làm bữa ăn khuya mang tới, nếu không gia pháp hầu hạ! Phu quân Thiên Sở."

    Hạ Phượng Nghi? Hữu phượng lai nghi? Phượng hoàng giá lâm phiêu dật tuyệt vời, nhìn bề ngoài, nàng tuyệt sắc mỹ mạo, xem ra cũng không làm uỷ khuất những lời này. Bản thân mình cũng chưa thấy qua phượng hoàng, không biết có phải phượng hoàng lạnh như băng vậy không!

    Mạnh Thiên Sở nghĩ ngợi một chút, mỉm cười gật đầu, lại nói: "Viết cả ngày tháng vào, đúng rồi, viết cả niên hiệu nữa, quy một chút. Cho nàng biết lợi hại."

    Lão đầu vội đề bút bên dưới: "Ngày mùng sáu tháng tư năm Gia Tĩnh thứ hai."

    Gia Tĩnh? Minh triều? Ta xuyên qua thời gian trở về Minh triều? Thảo nào trong thư phòng có cuốn "Đại Minh luật". Trong lòng hắn không biết lúc này là bi hay là hỉ, vài giờ trước, mình còn ở xã hội hiện đại đi khám nghiệm tử thi tra án, vài giờ sau đã đến Minh triều, còn cưới một tiểu giai nhân, động không được chạm không xong làm vợ, thế sự này biết hoá cũng quá nhanh!

    Lão đầu thấy Mạnh Thiên Sở ngây ngốc đứng ngẩn người ra ở đó, không biết đang nghĩ gì, cũng không dám hỏi. Sau một lúc lâu Mạnh Thiên Sở mới thở dài một tiếng: "Cứ như vậy đưa đi." Lão vội đáp ứng, cầm tớ giấy kia vội vàng ra cửa.

    Mạnh Thiên Sở vô lực ngồi tựa trên ghế, nghĩ mông lung, mình đã xuất hồn xuất khiếu, khẳng định thi thể còn lưu tại xã hội hiện đại, cha mẹ biết mình đã chết, nhất định sẽ rất thương tâm.

    Nhớ tới cha mẹ, trong lòng hắn nặng trịch, nhưng lại chẳng có biện pháp gì. Nơi này đừng nói bưu cục, ngay cả buồng điện thoại cũng không có nổi một cái. Gọi điện không được, viết phong thư báo bình an khẳng định cũng không ai gửi cho!

    Đang ở trong tâm trạng xuất thần, thương tâm hết sức, lão đầu đã trở lại, cười trừ nói: "Tờ giấy đã đưa cho thiếu phu nhân…"

    Mạnh Thiên Sở lắc lắc đầu, xua đuổi suy nghĩ đó đi, trở về với thực tại, hỏi: "Nàng có nói gì không?"

    "Thiếu phu nhân nói… thiếu phu nhân nói nếu thiếu gia muốn ăn thì tự mình… tự mình vào bếp bảo nhà bếp làm đi."

    Mạnh Thiên Sở giận giữ, thầm nghĩ cổ đại không phải là trọng nam khinh nữ sao? Không phải nha hoàn đều là ti tiện nô tỳ sao? Sao ta đến nơi này, cái gì cũng không phải. Nhớ vừa rồi, Phi Yến đẩy mình một cái, thiếu chút nữa đem mình cho chó ăn. Được lắm, các ngươi đều khinh thường lão tử, lão tử muốn làm ầm ĩ một phen, làm cho lão thiên gia cũng phải trở mình!

    Làm ầm ĩ thế nào đây? Phóng hoả đốt nhà? Đừng, Mạnh Thiên Sở nghĩ nghĩ, Hạ Hồng cưỡng ép nữ tử gả cho một anh học trò, xem ra rất trọng hai chữ tín nghĩa; không bằng đi tìm lão nhân này, uỷ khuất một phen, xem bọn họ nói thế nào, nói không chừng có thể lợi dụng lão nhân trọng tín nghĩa này xử đẹp hai xú nha đầu!

    Mạnh Thiên Sở nghĩ xong, liền đứng lên nói: "Đề đèn lồng, theo ta đi gặp lão gia!"

    Lão đầu thấy Mạnh Thiên Sở tức giận đến mức mặt tái đi, có chút sợ hãi, lại càng không dám cãi lời, vội vàng xách đèn đi phía trước dẫn đường, tới chỗ lao gia ở.

    Lão gia Hạ Hồng đang cùng phu nhân ở trong phòng khách uống trà nói chuyện, chợt thấy Mạnh Thiên Sở vào, cảm thấy hơi giật mình.

    Mạnh Thiên Sở không đợi lão hỏi chuyện, bắt chước bộ dáng trong các phim cổ trang trên truyền hình, cúi người hành lễ: "Nhạc phụ, nhạc mẫu, tiểu tế đặc biệt tới hỏi, không biết hôm nay Phượng Nghi cô nương cùng ai thành thân?"

    Hạ Hồng cao thấp nhìn nhìn Mạnh Thiên Sở, nghĩ rằng đầu ngươi chắc có vấn đề, sao lại hỏi việc này; rồi lập tức hiểu ra, Mạnh Thiên Sở khẳng định là có thâm ý, vội hỏi: "Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?

    Mạnh Thiên Sở lại cúi người thật thấp thi lễ, bi phẫn nói: "Thiên Sở không rõ, cho nên mới đặc biệt tới hỏi nhạc phụ và nhạc mẫu, hôm nay Phượng Nghi cô nương thành thân cùng với ai?"

    Hạ phu nhân thần tình không vừa lòng, nói: "Hiền tế sao lại nói những lời như thế? Ngươi đều đã gọi chúng ta là nhạc phụ nhạc mẫu, sao lại còn hỏi ai là chú rể mới? ngươi không phải là định…"

    "Không phải chứ" Mạnh Thiên Sở vẻ mặt tự giễu, thở dài một tiếng "Thiên Sở nào có phúc khí như vậy."

    Hạ Hồng nhíu mày: "Sở nhi, có việc gì cứ nói thẳng ra đi, có phải nha đầu Phượng Nghi khi dễ ngươi không?"

    "Hắc hắc, nếu Phượng Nghi cô nương thấy Thiên Sở chướng mắt, bá phụ không nên đem nàng cưỡng ép gả cho Thiên Sở, dẫn đến tình trạng này, chẳng ai vui vẻ cả." Bộ dáng Mạnh Thiên Sở uỷ khuất tưởng chừng sắp khóc, ngay cả Hạ phu nhân cũng cảm thấy có chút đồng tình.

    "Sao lại có chuyện như vậy được!" Hạ Hồng vỗ bàn, "Nghi nhi thật sự là càng ngày càng kỳ cục!"

    "Không chỉ có Phượng Nghi cô nương như vậy, ngay cả Phi Yến cũng không xem Thiên Sở ở trong mắt!" Mạnh Thiên Sở sụt sịt mũi, dùng sức chớp chớp mắt, như muốn nhỏ vài giọt nước mắt. Khổ nỗi, tuyến lệ của hắn lại là khu vực kém phát triển, chớp mãi mà vẫn thấy khô cằn!
     
    Ironman thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 6: NỮ GIỚI VÀ “TAM CƯƠNG”
    "Phi Yến làm gì ngươi?" Hạ phu nhân hỏi.

    "Nàng đẩy một Thiên Sở một cái, thiếu chút nữa ngã vỡ đầu" hắn nói khoác như thật, "sau đó ném Thiên Sở ra khỏi động phòng, những điều đó lão đầu đều chứng kiến, hai người nếu không tin có thể hỏi lão đầu."

    Hạ Hồng nặng nề hừ một tiếng, sắc mặt xanh mét.

    Mạnh Thiên Sở âm thầm cười trộm, tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa: "Thiên Sở cảm động tấm lòng nhạc phụ lão nhân gia trông đợi ở Thiên Sở. Thiên Sở liền quyết định hăng hái đọc sách, hy vọng tương lai có thể làm rạng danh tổ tông, cho nên sau khi bị đuổi ra khỏi động phòng, liền khêu đèn đọc sách. Đọc được một lúc thì đói bụng, đêm cũng đã khuya, lão đầu lại không được khoẻ, liền bảo Phi Yến vào bếp làm cho ta ít thức ăn lót dạ. Không nghĩ tới Phi Yến nói, nàng là nô tỳ của tiểu thư, chứ không phải nô tỳ của Mạnh Thiên Sở, ta muốn ăn thì tự vào bếp vét cơm thừa canh cặn…!"

    Hạ Hồng vỗ mạnh bàn: "Thật là không ra thể thống gì!"

    Mạnh Thiên Sở nâng vạt áo lên, lau cái hốc mắt không có giọt nước nào, sụt sịt vài cái, nghẹn ngào nói: "Bá phụ bá mẫu, tiểu điệt… tiểu điệt tự biết không xứng với Phượng Nghi cô nương, hôm nay… hôm nay chịu nỗi nhục to lớn này, thật không còn mặt mũi nào, cúi đầu hướng nhị lão từ biệt, có lẽ ta phải đi…"

    Chiêu lấy lùi để tiến của hắn quả nhiên lợi hại. Hạ Hồng biết, nếu Mạnh Thiên Sở rời nhà trong đêm tân hôn, đem chuyện mình bị đối đãi ở Hạ gia ra ngoài nói lung tung, không chỉ có mình đeo mặt mo, mà nữ nhi cũng sẽ trở thành "sư tử Hà Đông" lưu danh sử sách.

    Huống hồ, Hạ Hồng thập phần coi trọng hai chữ tín nghĩa, đem nữ nhi gả cho Mạnh Thiên Sở chính là vì chữ tín, giúp đỡ hắn cũng vì chữ nghĩa, há lại để cho nữ nhi huỷ hoại.

    Lúc này thấy Mạnh Thiên Sở từ biệt đòi đi, hơn nữa lại gọi hai vợ chồng mình là bá phụ bá mẫu, tự xưng tiểu điệt, rõ ràng muốn huỷ hôn sự này, vừa hổ thẹn vừa lo lắng, vỗ bàn phịch một tiếng thật mạnh, quát: "Người đâu!"

    Hai gia nhân ngoài cửa chạy vào, khom người thi lễ.

    "Đi! Mau gọi thiếu phu nhân cùng tiện tỳ Phi Yến đến đây ngay lập tức. Chúng nó dám không nghe lời, thì… thì chói chúng nó đem tới đây!" Hạ Hồng vỗ bàn quát.

    Hai gia nhân đáp ứng rồi chạy nhanh ra ngoài.

    Hạ phu nhân thấy Hạ Hồng giận đến tái mặt, gượng cười nói: "Xin lão gia bớt giận…"

    "Đều là lỗi của bà! Nếu bà không đứng sau cho hai nha đầu chết tiệt kia có chỗ dựa, chúng nó có lá gan lớn như vậy sao?" Hạ Hồng càng nói càng tức, đứng dậy quát: "Người đâu, lấy roi ra đây! Bất hiếu đến mức này, lão phu dứt khoát đem nó đánh chết cho xong." Gia nô ngoài cửa đáp ứng chạy ra ngoài, biết lão gia nổi nóng, không dám không tuân lệnh; nhưng cũng không dám lấy, vì phải cầm roi đến để đả thương thiếu phu nhân, quả thật hắn chịu không nổi. Đành phải nghĩ cách kéo dài thời gian.

    Hạ phu nhân sợ đến biến sắc, khuyên không dám khuyên, mà ngăn thì càng không dám.

    Chỉ chốc lát, Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến bị mang đến, vừa vào cửa, thấy Mạnh Thiên Sở đứng một bên, khoé miệng đắc ý cười lạnh, hai người thầm kêu không tốt, đến lúc thấy mặt Hạ Hồng mét, lúc này thực sự luống cuống, không biết Mạnh Thiên Sở đã nói bậy những gì trước mặt phụ thân.

    Hạ Hồng trầm giọng hỏi: "Nghi nhi, có phải ngươi đuổi Thiên Sở ra khỏi động phòng, không cho hắn vào ngủ?"

    Khuôn mặt trắng mịn của Hạ Phượng Nghi hơi đỏ lên. chuyện này không có biện pháp chống chế, nhưng cũng không dám thừa nhận, nàng biết phụ thân rất coi trọng chữ tín, nếu biết nàng bằng mặt không bằng lòng, sẽ vô cùng tức giận. Thời cổ, trong quan hệ cha con, cha bảo con chết, con không thể không chết, cãi lời cha là cực kỳ bất hiếu.

    Hạ phu nhân thấy Hạ Phượng Nghi không nói lời nào, chuyện này hiển nhiên là sự thật, vội thấp giọng nói: "Nghi nhi, mau mau quỳ xuống xin lỗi phụ thân và phu quân đi."

    Hạ Phượng Nghi từ từ quỳ xuống, định xin lỗi, nhưng lại không nói gì, trong óc hỗn loạn. Nàng không hiểu làm sao con chuột Mạnh Thiên Sở lại dám đến chỗ phụ thân tố cáo. Phi Yến thấy thiếu phu nhân quỳ xuống, cũng vội vàng quỳ xuống theo.

    Hạ Hồng thấy Hạ Phượng Nghi không nói không rằng, tức khí quát: "Roi! Roi đâu! Không lấy roi ra đây, ta sẽ xử phạt luôn một thể!"

    Bên ngoài cửa, gia nô đã sớm đem roi đến, chờ ở cửa không dám vào, nghe xong lời này, biết nếu không vào, ngay cả chính mình cũng khó thoát tội, liền chạy ngay vào phòng khách, khom người đưa roi cho Hạ Hồng.

    Hạ Hồng cầm lấy roi, quất trong không khí phách một cái giòn vang, quát: "Nghịch tử, vi phụ hỏi ngươi, "tam cương" là như thế nào?"

    Hạ Phượng Nghi sắc mặt trắng bệch, run rẩy nói: "Đạo quân - thần, đạo cha - con, đạo… đạo chồng - vợ."

    (ND: nguyên văn là " phu vi thê cương", nghĩa là đạo chồng - vợ chứ không phải vợ - chồng)

    "Ngươi biết à? Hừ! Ta còn tưởng ngươi quên rồi chứ!" Hạ Hồng lại hỏi: "Thế nào là đạo làm vợ?"

    "Kính thuận… kính thuận chi đạo"

    "Biết? Biết mà ngươi còn đuổi phu quân ra khỏi động phòng? Biết mà ngươi còn đẩy phu quân té ngã? Biết mà ngươi còn bắt phu quân vào bếp tìm cơm cặn canh thừa?"

    Hạ Hồng tức giận đến run cả người. "Nghịch tử, đối đãi phu quân như vậy, truyền ra ngoài, vi phụ còn mặt mũi nào gặp người ta nữa. Ngươi muốn người đời nói xấu sau lưng ta sao?"

    Hạ Phượng Nghi vừa nghe vừa âm thầm kêu khổ, đúng là nàng có đuổi Mạnh Thiên Sở ra khỏi động phòng, nhưng hai sự kiện sau đã bị phóng đại, tuy phóng đại như vậy, cũng là nàng phạm tam cương. Hạ Phượng Nghi lúc này mới biết sợ hãi, phủ phục xuống đất nói: "Phụ thân, con… con…"

    Hạ Hồng tuy rằng thập phần tức giận, nhưng cũng hiểu được nỗi khổ của nữ nhi, biết đem nữ nhi như hoa như ngọc gả cho gã đăng đồ tử Mạnh Thiên Sở đích xác là uỷ khuất nàng. Nhưng hiện tại là nhà mình không đúng, liền vung roi, nhằm Hạ Phượng Nghi quất.

    "Khoan đã!" Mạnh Thiên Sở gấp giọng kêu lên.

    Hạ Hồng dừng roi, quay sang nghìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở biết, roi này vụt xuống, nhất định hắn và Hạ Phượng Nghi sẽ trở thành thù địch, hắn cũng không muốn cắt đứt quan hệ với tiểu thư xinh đẹp này. Hiện tại Hạ Phượng Nghi đã sợ tới mức hoa dung thất sắc, hoảng sợ vô cùng, chắc về sau không dám khi dễ mình nữa, doạ nàng thế đủ rồi, nên ngừng lại thôi.
     
    Ironman thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 7: CẦU XIN THA THỨ
    Mạnh Thiên Sở nói: "Chuyện này không trách Phượng Nghi, chủ yếu là chủ ý của Phi Yến."

    "Không phải…" Phi Yến theo bản năng biện giải, lập tức phát hiện ra mình không thể giải thích. Tuy rằng đúng là chủ ý của Hạ Phượng Nghi, Phi Yến chỉ chấp hành lệnh, nhưng Hạ Phượng Nghi là chủ của nàng, nàng không thể đem lỗi đổ lên đầu chủ, trừ khi nàng không muốn tiếp tục ở lại Hạ gia nữa. Cho nên dập đầu nói: "Chuyện này là … là chủ ý của Phi Yến, tiểu thư… không, thiếu phu nhân không quan hệ…"

    Hạ Phượng Nghi cũng rất có nghĩa khí, ngẩng mặt lên, ưỡn ngực nói: "Phụ thân, là ý của con, Phi Yến chỉ làm việc theo ý của con mà thôi."

    "Không cần phải nói! Cả hai ngươi đều không thoát được, trước hết đánh Phi Yến, sau sẽ đánh nghịch tử này." Nói đoạn vung roi nhằm Phi Yến quật.

    Mạnh Thiên Sở vội vàng nói: "Nhạc phụ! Tiên hạ lưu nhân!" Hắn cũng không hiểu sao mình lại mở miệng nói như vậy, có thể là trong các phim cổ trang trên truyền hình, thường có câu "đao hạ lưu nhân" nên hắn biến hoá thành như vậy.

    Hạ Hồng kỳ thật là chờ những lời này của Mạnh Thiên Sở, đã làm nữ nhi phải uỷ khuất, không đành lòng đánh chúng, nhưng bên ngoài phải làm bộ. Bất quá, nếu Mạnh Thiên Sở thật sự không ngăn trở, Hạ Hồng cũng không có biện pháp, chỉ có thể nhẫn tâm xuống tay, lúc này nghe thấy Mạnh Thiên Sở khuyên can, trong lòng mừng rỡ, nghĩ thầm tuy đứa nhỏ này chẳng tốt đẹp gì, nhưng cũng có chút ít nhân tình; lại nghe hắn gọi mình là nhạc phụ, hiển nhiên vẫn thừa nhận hôn sự này.

    Bất quá, Hạ Hồng vẫn muốn tiếp tục làm bộ, thở phì phì nói: "Hiền tế, ngươi không cần phải cầu xin cho chúng nó, chúng nó vi phạm cương thường đạo lý đến mức này, không giáo huấn tốt, tương lai sẽ thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở thấy hai nữ hài tử đã sợ đến mức cả người phát run, cũng đã hết giận. Còn Phi Yến là tiểu mỹ nhân nha hoàn bên cạnh Hạ Phượng Nghi, nếu thực đem Phi Yến đánh đòn, Hạ Phượng Nghi cũng nhục nhã không kém, sẽ làm tổn thương hoà khí, thế gọi là "đánh chó phải ngó mặt chủ". Tuy Phi Yến không sánh được với Hạ Phượng Nghi về mỹ mạo, nhưng cũng là một tiểu nha hoàn xinh xắn đáng yêu, không đáng bị đánh đập. Hơn nữa Phi Yến là nha hoàn của nương tử mình, sau này làm "thông phòng đại nha hoàn", sớm muộn gì cũng là người của mình hay sao, cho nên không thể thực đánh!

    Mạnh Thiên Sở khom người nói: "Cầu xin nhạc phụ đại nhân nể mặt tiểu tế, bỏ qua cho chủ tớ hai người."

    Hạ phu nhân nghe xong cảm kích liếc nhìn Mạnh Thiên Sở, vội nói: "Lão gia, chúng ta đều cầu xin, ngài tạm tha cho chúng nó đi."

    Hạ Hồng thuận thế hạ thang, ném roi xuống, thở dài: "Lão phu sao lại sinh ra nghịch tử đến mức này!" Chậm rãi ngồi xuống ghế, nhìn Hạ Phượng Nghi nói: "Nghi nhi, vi phụ niệm tình ngươi vi phạm lần đầu, Sở nhi lại cầu xin giúp ngươi, ta mới bỏ qua cho ngươi. Lần sau tái phạm, làm nhục Sở nhi, vi phụ sẽ đánh gãy tay ngươi! Ngươi nghe có hiểu không?"

    Hạ Phượng Nghi ngã ngồi trên mặt đất, uỷ khuất thút thít khóc, gật gật đầu: "Con… con hiểu…"

    Hạ Hồng chỉ mặt Phi Yến nói: "Tiện tỳ này, dám bất kính với chủ tử như thế, lão phu cho ngươi nợ lần này, sau này còn bất kính với chủ tử vài lời, lão phu liền lột da ngươi! Nghe rõ chưa?"

    Phi Yến run run nói: "Hồi bẩm lão gia, Phi Yến…Phi Yến nghe rõ…"

    "Được rồi!" Hạ Hồng liếc mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, chỉ thấy hắn yêu thương nhìn Hạ Phượng Nghi, chậm rãi gật đầu, nghĩ thầm hắn nhân phẩm cũng không tệ, thấy nương tử mình chịu khổ, cũng biết thương tiếc, coi như trẻ nhỏ dễ dạy. Vuốt vuốt chòm râu, nói: "Được rồi, đứng lên đi, đêm đã khuya rồi, mau về ngủ đi."

    Phi Yến vội vàng đứng dậy, nâng Hạ Phượng Nghi. Phương Nghi lấy ra chiếc khăn nhỏ, nhẹ nhàng lau nước mắt, nói khẽ với Mạnh Thiên Sở: "Tướng công, trở về phòng ngủ đi."

    Mạnh Thiên Sở mừng rỡ gật đầu: "Nương tử, thỉnh!"

    Hạ Phượng Nghi vội nói: "Thỉnh tướng công đi trước!"

    Mạnh Thiên Sở biết, ở trước mặt phụ thân, Hạ Phượng Nghi tuyệt đối không dám đi trước phu quân mình, liền hướng Hạ Hồng cùng Hạ phu nhân thi lễ nói: "Tiểu tế cáo lui!"

    Hạ Hồng gật gật đầu: "Hiền tế, sáng mai đến thư phòng đến, vi phụ có chuyện cùng với ngươi thương lượng."

    Mạnh Thiên Sở cũng không suy nghĩ nhiều, giờ phút này hắn chỉ nghĩ đến phải lập tức động phòng, ha ha, lén nhìn Hạ Phượng Nghi thướt tha quyến rũ, lại nghĩ đến một lát nữa có thể cùng nàng quấn quýt trên đỉnh vu sơn, tận hưởng cá nước thân mật, không khỏi mở cờ trong bụng.

    Tuy khi còn học đại học, dùng không ít hoa ngôn xảo ngữ cưa cẩm nữ sinh, nhưng nữ tử tuyệt mỹ như vậy hắn chưa từng gặp qua, hắn vui tươi hớn hở nắm lấy tay Hạ Phượng Nghi, nói: "Nương tử, chúng ta đi thôi."

    Bàn tay trắng nõn, dài và nhỏ nhắn của Hạ Phượng Nghi bị bàn tay rộng thùng thình của hắn nắm, nhẹ nhàng run lên, muốn rút về, lại bị Mạnh Thiên Sở thành thật nắm chặt lấy không thể động đậy, đành phải tuỳ ý hắn, cúi đầu theo hắn ra cửa. Phi Yến theo sau bọn họ.

    Lão đầu vẫn đứng ngoài cửa, giờ đây thấy thiếu gia nắm tay thiếu phu nhân, thân thiết sánh vai đi ra, lão mừng đến mức thiếu chút nữa nước mắt trào ra, vội vàng giơ đèn lồng, đi ở bên cạnh soi đường. Truyện Sắc Hiệp - http://truyenyy.com

    Đi qua nhiều đình đài lầu các, Mạnh Thiên Sở nói: "Nương tử, kỳ thật nàng hiểu lầm ta, ta thực không phải loại người như vậy, ta một lòng một dạ, sẽ toàn tâm toàn ý đối xử tốt với nàng…"

    Câu này Mạnh Thiên Sở đã nói với không ít muội muội xinh đẹp khi còn ở đại học, giờ đi vào cổ đại, lặp lại câu này, chính hắn cũng cảm thấy buồn cười.

    "Không cần, ngươi là loại người gì, trong lòng ta đều rõ ràng." Hạ Phượng Nghi liếc mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, dùng sức rút bàn tay nhỏ bé của mình về, lạnh lùng nói: "Bất quá, ta thật không nghĩ tới, ngươi có lá gan đến trước mặt cha ta tố cáo, xem ra ta đã xem nhẹ ngươi."

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười nói: "Nương tử, nàng xem nhẹ ta còn khá, về sau nàng từ từ sẽ biết."

    "Hả? Hôm nay ngươi làm hại chúng ta thiếu chút nữa ăn roi, còn không thoả mãn? Còn chiêu gì cứ sử hết ra đây…"

    "Ta nào có ngoan độc như thế…"

    Hạ Phượng Nghi lạnh lùng nói: "Đúng, ngươi không ngoan độc, ngoan độc cần phải có bản lĩnh mới được, ngươi chẳng qua là kẻ bất lực thôi."

    Mạnh Thiên Sở cười khổ, xem ra, hình ảnh của mình trong mắt Hạ Phượng Nghi thực vô cùng thê thảm, muốn thay đổi ấn tượng đó không phải là chuyện một sớm một chiều, phải không ngừng cố gắng mới được.

    Vừa nói chuyện, bọn họ đã tới tân hôn tiểu viện.
     
    Ironman thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 8: VÀO ĐỘNG PHÒNG
    Mạnh Thiên Sở vượt lên trước, đến bên cửa động phòng, quay đầu cười hỏi: "Nương tử, Phi Yến, bây giờ ta có thể vào động phòng không?"

    Hạ Phượng Nghi hừ một tiếng, vén rèm cửa bước vào. Phi Yến theo phía sau, nhịn không được nói một câu: "Ngươi có vào hay không?"

    Vừa rồi Hạ lão gia đã cảnh cáo Phi Yến một hồi, thế mà Phi Yến vẫn dám nói chuyện như vậy với Mạnh Thiên Sở, lá gan xem ra cũng không nhỏ, đồng thời cũng chứng tỏ rằng các nàng khinh bỉ Mạnh Thiên Sở ra sao.

    Chỉ cần Phi Yến không quá đáng quá, Mạnh Thiên Sở cũng không tính toán tố cáo, vì dù sao, nam nhân mà đi tố cáo cũng là biểu hiện của sự bất lực, hơn nữa, tranh cãi với tiểu nữ hài lại là trò vui sở trường của hắn. Hắn đặt mông xuống tân sàng, cười ha hả nói: "Phi Yến, mau đem nước rửa chân đến, thiếu gia ta muốn cùng nương tử động phòng! Ha ha."

    Phi Yến hung hăng trừng mắt nhìn Mạnh Thiên Sở liếc mắt một cái, cắn răng, lần này không dám chống đối, cúi đầu đi ra ngoài lấy nước rửa chân.

    Mạnh Thiên Sở hướng về phía Hạ Phượng Nghi vẫy vẫy tay, sau đó vỗ vỗ mép giường: "Nương tử, nàng mau ngồi â, đừng đứng mãi thế."

    Hạ Phượng Nghi mặt nhược băng sương: "Mạnh Thiên Sở, nói cho ngươi hay, vì ta muốn giữ tín nghĩa cho cha ta, không cho phụ thân khó xử, sau này ta và ngươi có thể cùng ở một phòng, nhưng ngươi đừng có tưởng bở! Ngươi dám chạm vào ta dù chỉ một cái thôi, đừng trách ta đối với ngươi không khách khí!"

    Mạnh Thiên Sở vỗ vỗ ngực: "A, sợ quá! Ta rất sợ đó nha!" Nói đoạn đứng lên, bước đến trước mặt nàng khua khua hai tay, hi hi cười: "Ta là phu quân của nàng, ta không chạm nàng thì chạm ai? Lại đây! Cho ta ôm một cái nào!"

    Hạ Phượng Nghi sắc mặt xanh mét, từng bước lùi về phía sau, cầm chén trà trên bàn giơ cao lên, quát: "Ngươi còn tiến lên bước nữa, ta… ta sẽ liều mạng với ngươi!"

    Mạnh Thiên Sở chậm rãi thu hai tay về, quan sát trên dưới Hạ Phượng Nghi một chút, lạnh lùng cười, lắc lắc đầu, chắp tay sau lưng, thong thả đến tân sàng ngồi xuống, sửa sang lại vạt áo, tay đặt trên đùi, bộ dáng ung dung, giương mắt nhìn Hạ Phượng Nghi vẫn còn đang giơ cao chén trà, lạnh lùng nói: "Nàng cho là nơi đó của nàng… khảm kim cương sao? Chạm vào ngươi? Hắc hắc, ta đang mệt muốn chết đây, được rồi, đừng nghĩ ta tốt bụng. Ta cũng chỉ bất quá mới làm như vậy vì nghĩ tới vợ chồng ta trước mặt người khác mới ra hạ sách này. Nàng yên tâm, trừ phi nàng cởi hết quần áo quỳ trên mặt đất đau khổ cầu xin, nếu không ta sẽ không chạm vào nàng!"

    Những lời này của hắn quả thực làm Hạ Phượng Nghi giận sôi lên, ném mạnh chén trà xuống mặt đất vỡ tan.

    "Tốt! Tốt lắm!" Mạnh Thiên Sở vỗ tay nói.

    Lúc này Phi Yến đã đem nước rửa chân đến đặt ở bên giường. Mạnh Thiên Sở nhìn Phi Yến cười nói: "Ta nghe nói, nha hoàn thay chủ nhân cởi giày, còn giúp chủ nhân rửa chân, Phi Yến cô nương có biết chuyện này hay không?"

    "Nằm mơ!" Phi Yến oán hận nói.

    Mạnh Thiên Sở nâng chân lên, chậm rãi bắt đầu cởi giày, vừa làm vừa lẩm bẩm: "Xem ra chuyện này không có, chắc ta nghe lầm a! Dù sao ngày mai lão gia bảo ta đi thương lượng sự tình, lúc đó ta phải hỏi lão gia một chút!"

    Phi Yến cắn răng, khẽ giậm chân, đến bên người Mạnh Thiên Sở ngồi xuống, giúp hắn cởi giày, rửa chân.

    Mạnh Thiên Sở cười ha hả nói: "A, hoá ra quy củ này là có thật, trong xã hội cũ người ăn thịt người này, nam nhân có tiền thật là thoải mái, đêm động phòng hoa chúc, còn có tiểu nha đầu giúp rửa chân!"

    Trải qua chuyện vừa rồi, Phi Yến biết chọc giận Mạnh Thiên Sở, mình vẫn là người chịu thiệt, cho nên không dám đối nghịch Mạnh Thiên Sở. Chỉ có thể không hé răng nửa lời, lấy khăn lau khô chân hắn rồi mang chậu nước ra ngoài.

    Mạnh Thiên Sở ngồi khoanh chân trên hỉ sàng, trên giường có rắc một chút táo đỏ, lạc, cầu mong sớm sinh quý tử, con cháu đề huề. Hắn cầm lấy một hạt lạc ném vào miệng, nhai rau ráu.

    Hạ Phượng Nghi tiến lên hai bước, thấp giọng nói: "Ngươi ra ngủ ở gian ngoài chỗ Phi Yến, ta cùng Phi Yến ngủ buồng trong."

    "Dựa vào cái gì?" Mạnh Thiên Sở lại cầm lấy một quả táo đỏ ném vào miệng, "Hôm nay là đêm động phòng hoa chúc của bổn thiếu gia, đương nhiên phải ngủ trên hỉ sàng, sao lại có thể ngủ trên giường của nha hoàn chứ! Đương nhiên, nếu Phi Yến cùng ta ngủ ở gian ngoài, ta cũng đành…"

    "Mĩ tử ngươi!" Phi Yến nghiêm mặt, trừng mắt nhìn hắn một cái.

    "Quên đi, dù sao hôm nay ta cũng phải ngủ trên hỉ sàng, còn nàng, ngủ ở gian ngoài với Phi Yến cũng tốt, ngủ trên sàn nhà cũng được, tuỳ ý!" Mạnh Thiên Sở cầm một quả táo đỏ, giơ lên ngắm nghía, "Bất quá, ta nói trước, ngươi mà ra khỏi động phòng, cũng đừng trách ta ngày mai tố cáo lão gia."

    "Xem như ngươi lợi hại!" Hạ Phượng Nghi dậm chân nói, quay về phía Phi Yến: "Đi, hai chúng ta ra ngoài giường ngươi ngủ."

    Phi Yến chần chờ một chút nói: "Có điều… giường của ta quá nhỏ, hai người ngủ rất chật."

    "Ha ha ha!" Mạnh Thiên Sở đắc ý cười lăn lộn trên hỉ sàng, vừa rồi đi qua gian ngoài hắn cũng đã phát hiện, giường của Phi Yến là giường đơn, căn bản không đủ chỗ cho hai người.

    Hạ Phượng Nghi hung hăng nhìn chằm chằm Mạnh Thiên Sở.

    Phi Yến nói: "Nếu không, tiểu thư ngủ trên giường, ta trải chăn đệm nằm dưới đất vậy…"

    Mạnh Thiên Sở cười chán, lúc này mới xuống giường, xỏ chân vào đôi dép, đi ra bên ngoài đến giường của Phi Yến ngồi xuống, bắt đầu cởi quần áo.

    Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến nhìn nhau, Hạ Phượng Nghi vén rèm cửa, dựa vào khung cửa hỏi: "Này! Ngươi làm gì thế?"

    "Ngủ a, cãi nhau thế đủ rồi, cười chán rồi, chân cũng đã rửa sạch, không đi ngủ còn làm gì? Cũng không phải đêm ba mươi, chẳng lẽ muốn đón giao thừa à?"

    Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến thế mới biết vừa rồi Mạnh Thiên Sở đùa các nàng, hắn ngủ gian ngoài, nhường gian trong cho hai người, trong lòng hơi hơi cảm kích, thấy Mạnh Thiên Sở đã cởi y bào, vội buông rèm cửa. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://truyenyy.com

    Mạnh Thiên Sở cởi hết y bào, nhìn thân thể rắn chắc của mình, hài lòng lắm, xem ra Mạnh thiếu gia này cũng không phải là an nhàn sung sướng.

    Lúc hắn cởi quần, phát hiện ra bên trong không có quần lót, chẳng lẽ cổ nhân không mặc quần lót sao?

    Nữ tử cổ đại ngủ có thể mặc áo lót, nam thì đều trần truồng, quay đi quay lại không vướng bận.

    Mạnh Thiên Sở nhìn nhìn cái quần dài, không thể mặc nó đi ngủ, nghĩ nghĩ một lát, rồi chui luôn vào chăn của Phi Yến. Không mặc thì không mặc, ai sợ ai!
     
    Ironman thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 9: NGỦ CÙNG PHÒNG
    Đây là giường của Phi Yến, chăn gối đều thoang thoảng mùi thơm tự nhiên, nằm ôm cái chăn mềm mại, cũng giống như ôm một ôn nhu nữ tử trong lòng, Mạnh Thiên Sở trong lòng không khỏi rung động.

    Bất quá, nhớ tới đêm tân hôn mà chỉ có một mình một giường, tân nương tử lại ngủ buồng trong cách một bức vách, gần nhau trong gang tấc mà biển trời cách mặt, thực là bi ai!

    Lúc hắn đang hối hối tiếc tiếc, Phi Yến kéo nhẹ rèm cửa, thò mặt ra nói: "này, thiếu phu nhân bảo ta ra cám ơn ngươi."

    "Tạ ơn gì chứ, nếu thật lòng muốn tạ ơn, vậy ngươi lên đây ngủ cùng ta đi, một mình ta ngủ lạnh lắm!" Mạnh Thiên Sở cười nói.

    Phi Yến liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi muốn cùng ta ngủ? Hừ! Kiếp sau đi!"

    "A sợ quá! Phi Yến nguyện ý chờ ta cả đời! Thật sự làm ta cảm động a! Ha ha ha."

    Phi Yến nghe hắn xuyên tạc những lời của mình, thực sự dở khóc dở cười, trừng mắt liếc hắn một cái, lùi về phía sau, buông rèm cửa.

    Mạnh Thiên Sở cười gượng, nghĩ thầm: ông trời, ngay cả tiểu nha hoàn cũng khinh thường, làm thiếu gia kiểu này thực uất ức. Nghĩ đoạn, trở mình, nghiêng người vào trong ngủ.

    Lúc này, xung quanh tĩnh mịch, hắn lúc này mới nghĩ đến cha mẹ, bằng hữu, cũng may là mình chưa thành thân, cha mẹ đều có tiền lương hưu. Chỉ là, họ chỉ có mỗi một đứa con, giờ mình đã trở về cổ đại, sẽ không có người phụng dưỡng. Nhớ tới cha mẹ, trong lòng hắn rất chua xót. Hắn cứ vậy miên man nghĩ, nặng nề thiếp đi.

    Sáng hôm sau. Mạnh Thiên Sở bị tiếng chim kêu ngoài cửa sổ đánh thức, trợn mắt nhìn, thấy mặt trời đã lên cao, nhất thời kinh hãi. Chủ nhiệm trung tâm đo lường pháp y thiết diện vô tư, đến muộn thế nào cũng bị trách phạt.

    Hắn lăn lông lốc ngồi dậy, xốc cái chăn lên định xuống giường mặc quần áo, liếc mắt thấy hạ thể mình trần trụi, tiểu lão đệ đang ngạo nghễ vươn cổ nhìn mình! Quái lạ, sao mình không mặc quần lót?

    Hắn lại càng sửng sốt khi nhìn thấy cái chăn đỏ nhạt, cái giường cổ, căn nhà gỗ. Đây không phải căn nhà quen thuộc của mình! Đột nhiên mới nhớ ra, mình đã xuyên qua mấy trăm năm, trở về Minh triều.

    Không cần phải gấp gáp đi làm, không cần lo lắng nửa đêm bị dựng dậy đi thăm dò hiện trường, không cần khám xét những xác chết thối rữa nữa, vạn tuế!

    Thế là hắn lại chui vào chăn, nhắm mắt lại. Ngoài cửa, chim kêu ríu rít, trong lòng hắn thích thú. Lúc này trong xã hội hiện đại, hắn sẽ bị tiếng còi ô tô, tiếng người đi lại dựng dậy, chưa từng có thể nghe chim hót.

    Nằm một lát, bỗng nhớ ra Hạ Hồng lão gia dặn mình đến gặp lão thương lượng, liền đứng dậy mặc quần áo, đang chuẩn bị mặc quần áo bỗng nghe buồng trong có tiếng nói chuyện nhỏ, thấy Hạ Phượng Nghi nói: "Phi Yến, ngươi đi xem hắn đã dậy chưa. Đã trễ thế này còn chưa chịu dậy, nằm chặn ở cửa, chúng ta đều không ra được, thật là."

    "Dạ." tiếng Phi Yến nói, tiếp theo là tiếng bước chân nhẹ nhẹ về phía rèm cửa, Mạnh Thiên Sở nhớ tối hôm qua Mạnh Thiên Sở đẩy mình một phen, tức khí, liền nghĩ trò đùa dai, hắn đứng lên cạnh tấm rèm, ước chừng chiều cao của Phi Yến, hạ thấp người đặt miệng chờ.

    Vén rèm cửa lên, Phi Yến bước ra, không nghĩ tới việc Mạnh Thiên Sở đang đợi phía sau, đôi môi Phi Yến thiếu chút nữa chạm vào môi Mạnh Thiên Sở, sợ tới mức kêu lên một tiếng, giật lùi lại vài bước, thiếu chút nữa ngã ngồi xuống đất.

    Mạnh Thiên Sở vén rèm cửa, thấy bộ dáng chật vật của Phi Yến, nhìn không được cười ha hả, trong lòng vô cùng đắc chí.

    Hạ Phượng Nghi nhìn thấy người Mạnh Thiên Sở, kinh hô một tiếng vội vàng xoay người đi, đỏ mặt lên nói: "Ngươi… ngươi làm gì thế! Mau đi ra!" Tuy vậy thân thể rắn chắc của Mạnh Thiên Sở vẫn thoáng hiện lên trong đầu nàng.

    Mạnh Thiên Sở cười ha hả, buông rèm cửa cầm lấy y bào chậm rãi mặc vào, kêu lên: "Này! Được rồi, ta đã mặc quần áo rồi!"

    Phi Yến lúc này mới vén rèm cửa, mặt đỏ bừng, hung hăng trừng mắt nhìn Mạnh Thiên Sở: "Tối hôm qua thiếu phu nhân còn nói không thể tưởng được ngươi cũng là chính nhân quân tử, giờ đã lộ ra bộ mặt thật, vẫn là loài cẩu không đổi được… hừ!"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ai bảo ngươi hôm qua khi dễ ta, cái này gọi là quả báo! Hai ngươi là hai con quỷ lười, lúc này mới rời giường, nhanh đem nước đến đây, bổn thiếu gia phải rửa mặt."

    "Ai là quỷ lười? Ngươi mới là quỷ lười! Chúng ta sáng sớm dậy, ngươi vẫn chưa ra khỏi giường, làm hại chúng ta không có biện pháp đi ra múc nước rửa mặt."

    "Ha ha, thực sự là ý tứ, ta không ngủ trên lối đi, cản ngươi thế nào được?

    "Ngươi ở trần, lại không đắp chăn, ngươi bảo chúng ta đi ra thế nào được!" Nói lời này, mặt Phi Yến đỏ bừng.

    Mạnh Thiên Sở lúc này mới nhớ, tối hôm qua, nằm trong chăn nóng quá, chỉ vắt cái chăn trên bụng, hơn phân nửa thân mình đều ở ngoài chăn, lại là trần truồng lộ thể, lại nhớ đến sáng sớm đứng lên, tiểu lão đệ còn ngẩng đầu ưỡn ngực, hay là các nàng đã thấy chân diện mục? Sợ hãi vụng trộm nhìn Phi Yến, thấp giọng nói: "Ta… ta xin lỗi, nhất định lần sau ta sẽ dậy sớm hơn một chút."

    "Đa tạ!" Phi Yến đỏ mặt đi ra ngoài, vội vàng mang tới nước rửa mặt.

    Mạnh Thiên Sở rửa mặt xong, vén rèm cửa nói với Hạ Phượng Nghi đang ở bên trong: "Nương tử, vi phu muốn đi thư phòng phụ thân vấn an, cùng đi với ta chứ?"

    Hạ Phượng Nghi không quay đầu lại, thản nhiên nói: "Cha bảo ngươi đi, chứ không bảo ta."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ta đi đây, sẽ sớm trở về, nương tử đừng vướng bận a."

    Phi Yến cầm lược đang chải đầu cho Hạ Phượng Nghi, xoay mặt nói: "Ai vướng bận ngươi, hừ! Da mặt ngươi đúng là rất dày!"

    Mạnh Thiên Sở biết, ấn tượng trước kia của thiếu gia với các nàng quá kém, tuy rằng biểu hiện tối hôm qua của mình, ấn tượng đó giảm bớt chút ít, nhưng Mạnh Thiên Sở biết, nữ hài tử là loại sinh vật rất kỳ quái, muốn thay đổi ấn tượng ác liệt của một nữ hài tử với ai đó, quả thực còn khó hơn lên trời, nếu ở xã hội hiện đại, hắn đã sớm chuyển mục tiêu, tuy rằng mục tiêu khác chắc cũng bị cái nghề pháp y của mình dọa chạy.

    Mạnh Thiên Sở cười cười nói: "Không vướng bận là tốt rồi, đỡ mắc bệnh tương tư, đỡ tốn thuốc thang, ha ha." Nói đoạn xoay người đi thẳng.
     
    Ironman thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 10: MẠC TÂN
    Lão đầu đang quét tước ngoài sân, thấy Mạnh Thiên Sở đi ra, vội chạy ra đón.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Tối hôm qua lão gia dặn ta sáng nay đến thư phòng tìm người, ngươi đi theo ta."

    "Vâng, thiếu gia." Lão đầu buông chổi, khom lưng nói.

    "Ngươi đi trước dẫn đường!"

    "Vâng!" Lão đầu nghe lời này, nghĩ đến Mạnh Thiên Sở tối hôm qua hảo sự đã thành, trong lòng cao hứng mới nói như vậy, không khỏi thay thiếu gia cao hứng, vội bước đi mở đường. lão nào biết hắn treo đầu dê bán thịt chó, không biết đường, nên mới phải nói vậy.

    Dọc đường đi, Mạnh Thiên Sở không ngừng nhìn ngang ngó dọc, rất nhanh đã nắm được đường lối trong phủ.

    Đến thư phòng, lão đầu đứng ngoài, Mạnh Thiên Sở bước vào, thấy Hạ Hồng đang ngồi sau bàn học, rung đùi đắc ý cầm một quyển sách đọc.

    Mạnh Thiên Sở khom người thi lễ: "Tiểu tế tham kiến nhạc phụ đại nhân."

    Hạ Hồng thấy Mạnh Thiên Sở sắc mặt bình thản, biết tối qua mọi chuyện đều ổn, liền cười nói: "Hiền tế, từ nay về sau chúng ta là người một nhà, người một nhà thì không cần nói nhiều lời, ta đi thẳng vào vấn đề."

    Mạnh Thiên Sở vội khom người nói: "Tiểu tế nghe nhạc phụ đại nhân dạy bảo."

    "Ừ, sau khi ngươi thành thân, chỉ sợ không thể tiếp tục cùng vi phụ ở nơi này, bằng không, người ngoài sẽ tưởng ngươi ở rể, cái này ảnh hưởng đến danh dự của ngươi. Cho nên, ta muốn bàn với ngươi việc tìm nơi khác cho các người ở."

    Mạnh Thiên Sở vừa nghe, thập phần cao hứng, ở nơi này đúng là có cảm giác ăn nhờ ở đậu, ra ngoài tạo lập sự nghiệp cho chính mình là tốt nhất. Hơn nữa, ở bên ngoài, đối phó với hai tiểu nha đầu kia càng dễ dàng hơn.

    Hạ Hồng thở dài: "Vi phụ một lòng muốn giúp đỡ ngươi nhập khoa cử kim bảng đề danh, đi theo con đường làm quan, nhưng nhiều lần ngươi thi không trúng, vi phụ có chút nhụt chí, xem ra ngươi không thể theo được, chỉ có thể tìm cách khác."

    Mạnh Thiên Sở nghe lại cao hứng, mình về đây, đừng nói tứ thư ngũ kinh, ngay cả chữ phồn thể cũng không biết viết, phải đi thi khoa cử khác nào tìm chỗ chết. Hiện Hạ Hồng đã bỏ ý định đó, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, tuy ngoài mặt vẫn ra vẻ thập phần hổ thẹn: "Thiên Sở vô năng, làm cho nhạc phụ đại nhân thất vọng rồi."

    Hạ Hồng trấn an nói: "Hiền tế không cần khổ sở, không thể nhập khoa cử, nhưng cũng không phải không có đường để đi. Mấy ngày nay, vi phụ suy nghĩ rất nhiều, hôm nay gọi ngươi đến, chính là muốn xem suy nghĩ của ngươi thế nào." Truyện Tiên Hiệp - TruyệnY-Y.com

    Mạnh Thiên Sở vô cùng cảm kích, nghĩ thầm lão nhân này đối với ta thật là tốt, gả nữ nhi cho mình, rồi lại an bài tiền đồ cho nữa, tuy rằng cũng là nghĩ cho nữ nhi, nhưng trên tổng thể vần là suy nghĩ cho mình. Vội nói: "Nhạc phụ suy tính, nhất định là quang minh đại đạo, Thiên Sở chỉ cần đi theo, nhất định là một bước lên mây!"

    Hạ Hồng nghe hắn nói nhăng nói cuội, thật là không có chút nhận thức nào, lắc lắc đầu nói: "Hiền tế, vi phụ cho ngươi an bài con đường này, không phải con đường làm quan,tuy không thể bước lên mây, nhưng nếu ngươi làm tốt, cũng là rất có tiền đồ."

    "Vậy ư?" Mạnh Thiên Sở lại tò mò, "Xin hỏi nhạc phụ đại nhân cho tiểu tế đi làm việc gì?"

    "Mạc tân!" Hạ Hồng vuốt vuốt chòm râu, "vi phụ giới thiệu ngươi đi làm mạc tân. Vi phụ có một người đồng niên, là Nhâm Vi Chiết Giang Gia Hưng phủ Bình Hồ tri huyện. Hắn nhờ ta giúp hắn tìm mạc tân, vi phụ giới thiệu ngươi đi thế nào?"

    "Mạc… Mạc tân… Mạc tân là cái gì?" Mạnh Thiên Sở quanh co hỏi.

    "Mạc tân không phải là cái gì!" Hạ Hồng thấy Mạnh Thiên Sở ngay cả mạc tân cũng không hiểu, có chút buồn bực, trầm giọng nói: "Mạc tân là cấp quan lại, là người trợ giúp bày mưu tính kế, tham gia vào các chuyện cơ yếu của chủ, viết bản thảo tấu chương, xử lý hồ sơ vụ án, sắp xếp trả lời, liên lạc quan trường. Đơn giản mà nói mạc tân là người giúp đỡ chủ xử lý công việc, dân chúng thường gọi bọn họ là sư gia".

    "Sư gia? Ha ha" Mạnh Thiên Sở nở nụ cười, "người sớm nói là sư gia không phải ta đã hiểu sao, ha ha ha, sư gia ai mà chả biết, chẳng phải họ chuyên phe phẩy cái quạt giấy, ở bên cạnh huyện lão gia thì thầm, đưa ra những chủ kiến ngớ ngẩn hay sao? Hắc hắc."

    Chức vụ sư gia bắt đầu có từ thời đầu nhà Minh, vì thời đó quy định số nhân sự trong nha môn rất nghiêm khắc, một khi đã xác định thì rất khó thay đổi, hơn nữa biên chế quá ít mà công việc lại rất nhiều, chỉ dựa vào một mình lão quan gia thì có chết cũng không làm hết được. Thêm vào đó, quan lại Minh triều đều xuất thân khoa cử, bụng đầy tứ thư ngũ kinh, chỉ biết mỗi chính vụ công tác, còn lại đều đại khái làm theo cảm giác, nhất là những việc như tố tụng, tài chính cần tính chuyên nghiệp rất cao, thì dốt đặc cán mai.

    Cho nên, các lão quan gia Minh triều đều tự bỏ tiền, thuê những người có năng lực làm phụ tá, giúp đỡ những việc liên quan đến pháp luật, tài chính. Quan hệ song phương là thuê mướn, cho nên các quan lão gia gọi bọn họ là "Mạc tân", hoặc "thầy đồ", "tiên sinh"; còn họ gọi quan lão gia là "ông chủ". Song phương đều là quan hệ bình đẳng, chẳng phân biệt được tôn ti cao thấp, có khi quan trên lại ở vị trí thấp hơn.

    Bởi vì mạc tân có tri thức chuyên nghiệp, tới trợ giúp quan lão gia xử lý chính vụ, cho nên nha dịch cùng dân chúng gọi họ là "Sư gia".

    Ấn tượng của Mạnh Thiên Sở đối với sư gia rất là không tốt, vì những hình ảnh hắn xem được trên truyền hình mà phần lớn đều vô căn cứ. Kỳ thật, trong lịch sử, tuyệt đại đa số sư gia đều rất chính trực, trong nhiều tình huống quan gia không xử lý được, toàn bộ dựa vào họ, nha môn mới có thể vận hành bình thường. Bên ngoài, quan gia làm con rối, còn sư gia ở hậu điện, quán xuyến hầu hết công việc ở nha môn.

    Nghe xong Mạnh Thiên Sở nói, Hạ Hồng lắc đầu cười: "Hiền tế, ngươi đừng coi thường chức mạc tân này, nếu làm tốt, có thể sánh bằng quan lão gia, rất có tiền đồ."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Cái gì mà rất có tiền đồ? Hắc hắc, làm sư gia, thì có tiền đồ thế nào?"

    Hạ Hồng trầm mặt xuống, nói: "Ngươi khinh thường con đường vi phụ chỉ cho sao?"

    Ngoài những hình ảnh xấu xí của sư gia trong phim ảnh, kỳ thật Mạnh Thiên Sở đối với công việc này không có khái niệm gì, thấy mặt Hạ Hồng, không dám cười nữa, nói: "Tiểu tế không dám, tiểu tế nguyện theo ý nhạc phụ đại nhân an bài."
     
    Ironman thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 11: HÌNH DANH SƯ GIA
    Hạ Hồng sắc mặt lúc này mới giãn ra, nói: "Hiền tế, sư gia trợ giúp quan viên xử lý trưng thu gạo và tiền, thẩm tra xử lý án kiện, xử lý tranh cãi trong dân chúng, điều tra phá án, giải oan cho dân, tác dụng trọng đại, sao lại có thể coi như không quan trọng. Chẳng qua, ngươi không biết kế toán, cũng không hiểu hình luật, không làm được, đành làm "thư khải sư gia" vậy."

    "Thư khải sư gia làm việc gì?"

    "Chính là giúp quan lão gia xử lý công văn tới lui, giúp lão gia viết thư tín… đều là công việc bàn giấy, ngươi khổ đọc thi thư nhiều năm, nhất định có thể làm được."

    Trong Minh triều, sư gia chủ yếu chia làm hình danh sư gia (kiện cáo, luật pháp), tiễn cốc sư gia (lương thực, tài chính), chiết tấu sư gia (khởi thảo tấu chương, công văn), thư khải sư gia (xử lý công văn đi và đến). Trong những sư gia đó, châu huyện quan lão gia tối coi trọng hình danh sư gia và tiễn cốc sư gia, vì ảnh hưởng đến việc thăng quan tiến chức, vinh nhục của mình; còn với quan bố chính sứ, chiết tấu sư gia lại trọng yếu nhất. Thư khải sư gia chỉ như thư ký hiện nay, không được coi trọng.

    Nghe Hạ Hồng nói xong, Mạnh Thiên Sở thầm kêu khổ, cho dù ở xã hội hiện đại, những công việc như đọc tài liệu, viết báo cáo, thư tín… hắn rặn hai ba ngày cũng không ra một chữ, toàn lên mạng sao chép xuống, hoặc dẻo mồm một chút nhờ mấy tiểu muội làm văn thư giúp.

    Hiện tại cho hắn làm việc này, không bằng đập đầu vào miếng đậu hủ chết quách đi cho xong.

    Chính lúc đang nhức đầu, bỗng nhiên nhớ tới Hạ Hồng vừa nói có một câu "điều tra phá án, giải oan cho dân" trong lòng rung động. Phá án bắt giam chính là chuyên môn của mình đây, tuy rằng không hiểu luật pháp Minh triều, bất quá hắn ra sức học hành một thời gian, có thể nắm được, so với viết lách dễ hơn nhiều.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Thiên Sở nói: "Nhạc phụ, điều tra phá án tiểu tế thực có biết chút ít, tiểu tế mạo muội tự đề cử mình, làm hình danh sư gia được không?"

    Hạ Hồng sửng sốt, lão thật không biết Mạnh Thiên Sở có năng lực này, lắc đầu: "Hiền tế, không thể quá tham vọng, tuy hình danh sư gia địa vị tương đối cao hơn thư khải sư gia, cũng được quan lão gia coi trọng, nhưng điều tra phán án không phải chuyện đùa, mạng người quan trọng, ngươi không nắm được hình luật, làm sao có thể đảm nhiệm trọng trách. Cứ làm thư khải sư gia đi."

    Mạnh Thiên Sở cũng không dám nói mình đường đường tốt nghiệp học viện pháp y, ra trường lại làm công tác hình cảnh pháp y, căn cứ vào những bằng chứng do mình điều tra cung cấp, từng phá được nhiều vụ trọng án, đành phải hàm hồ nói: "Nhạc phụ, tiểu tế đối với việc này rất có hứng thú, tiểu thuyết xử án cũng đọc qua không ít, điều tra phá án có thể làm được."

    Hạ Hồng vẫn lắc đầu: "Hiền tế không cần nói nữa, hình danh sư gia quan hệ trọng đại, vi phụ không thể hại ngươi hại cả người khác." Nói đoạn cầm bút viết thư tiến cử gửi Bình Hồ tri huyện.

    Mạnh Thiên Sở rất là chán nản, tưởng tượng mình khổ sở làm thư khải sư gia, bị tri huyện lão gia mắng té tát, còn chủ tớ Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến vui sướng khi thấy mình gặp họa, khó chịu vô cùng.

    Hạ Hồng viết một nửa, lúc chấm mực, ngửa mặt lên thấy Mạnh Thiên Sở cúi đầu, vẻ mặt uể oải, có chút không đành lòng, bất quá, trước giờ lão đều nói một là một, hai là hai, nói được làm được, hơn nữa chức hình danh sư gia quan hệ trọng đại, không dám để con rể mạo hiểm.

    Viết xong, gấp lại cho vào phong thư, đưa cho Mạnh Thiên Sở: "Hiền tế, các ngươi trở về chuẩn bị một chút, sáng mai lên đường."

    "Sáng mai?" Mạnh Thiên Sở kinh ngạc, có nóng vội quá không?

    Hạ Hồng gật đầu nói: "Sáng mai, ngươi nán lại ở nhà vi phụ nhiều ngày, sẽ có nhiều lời đàm tiếu, không nên trì hoãn."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu đáp ứng, từ biệt Hạ Hồng đi ra, nghĩ thầm, chuẩn bị à? Ta có mỗi cái valy, có gì mà chuẩn bị. Tuy rằng lão nhân đề cử mình làm thư khải sư gia, nhưng rồi tới đó, cũng không phải lão định đoạt, chỉ cần mình có năng lực, tri huyện kia coi trọng, rồi cũng làm được hình danh sư gia.

    Bất quá, phá án tuy là vốn liếng ban đầu, loại trừ việc trợ giúp lão gia điều tra phá án, còn phụ trách cả hình sự, dân sự án kiện, tri huyện lão gia thẩm án chủ yếu dựa vào hình danh sư gia, nhưng thẩm tra xử lý án chính mình cũng không am hiểu, nhất là dân sự án kiện, xem ra, nếu muốn làm hình danh sư gia cho tốt, phải mau chóng thuộc pháp luật Minh triều.

    Khi còn học đại học, mình cũng từng học qua môn luật, có cơ sở này, luật pháp Minh triều cũng không đến nỗi quá khó nhai, cứ từ từ sẽ nắm được vấn đề.

    Hạ Phượng Nghi nghe nói ngày hôm sau cùng Mạnh Thiên Sở đến một tiểu thị trấn ở Chiết Giang, tuy rằng không vui, nhưng lấy chồng theo chồng, nàng cũng không có biện pháp.

    Chuẩn bị hành lý chủ yếu là việc của Hạ gia, Mạnh Thiên Sở cũng không động tay vào. Hắn vào thư phòng, chọn lựa bộ sách mình cần, nhét đầy rương, đại bộ phận đều là pháp luật Đại Minh. Tả hữu vô sự, hắn cầm một quyển lên bắt đầu gặm.

    Chữ trong sách là chữ phồn thể, dựng thẳng, nhưng còn đọc được, căm tức nhất là không có dấu ngắt câu, phải đọc vài lần mới hiểu trong đó nói gì. Còn từ ngữ chuyên dụng cổ đại lại không giống thật ngữ hiện đại, đọc đi đọc lại cũng không hiểu.

    Đang lúc hắn đau khổ đọc "Đại Minh luật", Hạ Hồng bước vào thư phòng. Mạnh Thiên Sở đang khổ sở gặm sách, không chú ý tới lão gia. Lão đầu đứng bên vội chạy lại thấp giọng: "Thiếu gia! Thiếu gia! Lão gia đến!"

    Mạnh Thiên Sở lúc này mới mở mắt ra, thấy Hạ Hồng đang nheo mắt nhìn mình cười, có chút ngượng ngùng, vội vàng đứng dậy thi lễ.
     
    Ironman thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 12: TỬ THAI ÁN
    Hạ Hồng vào thư phòng, thấy Mạnh Thiên Sở trong tay còn cầm quyển sách đang khổ đọc, vuốt chòm râu liên tục gật đầu, rất vừa lòng, nghĩ thầm con rể cũng là đứa hiếu học, đứa trẻ hiếu học luôn làm người ta thích, lại nhìn thấy trong tay hắn là quyển "Đại Minh luật", nhíu mày hỏi: "Ngươi vẫn là muốn làm hình danh sư gia?"

    "Vâng, thưa nhạc phụ đại nhân, đây là nguyện vọng lớn nhất của tiểu tế." Mạnh Thiên Sở khom người nói.

    "Bây giờ ngươi mới nhìn "Đại Minh luật" không biết là đã quá muốn sao?"

    "Lâm trận mài gươm, không sắc cũng sáng a."

    Hạ Hồng nói: "Hiền tế, để nắm được hình luật phải khổ học mấy năm ròng, lần này đi Gia Hưng phủ, mất một tháng lộ trình, muốn tinh thông hình luật trong thời gian đó không phải ngươi đang nằm mộng sao?"

    Mạnh Thiên Sở ưỡn ngực, mắt nhìn xa xăm, khẳng khái nói: "Tuy tiểu tế bắt đầu muộn, nhưng bước từng bước một, cứ thế đi ngàn dặm, chỉ cần đi không ngừng nghỉ, cuối cùng cũng đến đích."

    "Hay! Nói hay lắm! Hay cho câu đi không ngừng nghỉ!" Hạ Hồng cười ha hả gật đầu khen, "ngươi đã thích hình danh, nếu có thể không ngừng khổ học, cũng là chuyện tốt, vi phụ không ngăn trở, nhưng dù sao sự tình trọng đại, vi phụ không thể dễ dàng cho ngươi mạo hiểm."

    Hạ Hồng trầm ngâm một lát, rồi nói tiếp: "Hôm qua, Địch đại nhân ở Thuận Thiên phủ, tới dự hôn lễ của ngươi, từng nói với ta Thuận Thiên phủ mới thụ lý một án kiện, rất là đau đầu, nếu ngươi nghĩ ra viện pháp giải quyết, chứng minh được mình có năng lực, vi phụ liền đề cử ngươi đi làm hình danh sư gia, ngươi nghĩ sao?"

    Mạnh Thiên Sở nghe lời Hạ Hồng nói, vừa háo hức vừa hiếu thắng, nói: "Được! Tiểu tế nguyện vắt hết óc tìm ra được biện pháp giải quyết. Cho dù không làm hình danh sư gia, có thể giúp người khác giải quyết vụ án kia, cũng là một chuyện tốt."

    Hạ Hồng gật đầu khen ngợi, nghĩ thầm tuy con rể làm việc chưa đâu vào đâu, nhưng công phu mồm mép cũng không tệ lắm, nói chuyện thật làm cho người ta thích thú, đây chính là điều kiện đầu tiên của một sư gia tốt.

    Hạ Hồng nói: "Chuyện thế này, hôm qua Địch đại nhân nói, giữa trưa hôm qua, người nhà một phú thương trong thành trói gô một bà đỡ đến nha môn, yêu cầu trị tội, nói bà đỡ này đỡ đẻ cho một tiểu thiếp được vị phú thương này sủng ái, đứa trẻ sinh ra bị chết. Tiểu thiếp nói rõ ràng nàng có nghe thấy tiếng đứa bé khóc, hai nha hoàn ở ngoài cửa cũng nghe thấy tiếng khóc. Nhưng bà đỡ vẫn kêu oan, khăng khăng nói đứa trẻ sinh ra là một tử thai (chết trước khi sinh)."

    Nghe đến đó, trong lòng Mạnh Thiên Sở đã có tính toán, khóe miệng mỉm cười.

    Phán đoán sản phụ sinh hạ là sống hay là tử thai, đối với cổ nhân mà nói, đó là một vấn đề nan giải, nhưng đối với một gã pháp y hiện đại như Mạnh Thiên Sở, nó nhẹ nhàng như một bữa sáng mà thôi.

    Hạ Hồng chắp tay sau lưng, mặt mũi đăm chiêu đi tới đi lui, nói tiếp: "Địch đại nhân thấy, đã có hai bằng chứng chứng minh nghe được tiếng trẻ con khóc, chứng tỏ đứa trẻ lúc sinh hạ vẫn còn sống, sau đó mới chết, nhất định là bà đỡ đã giở trò, nếu bà đỡ không nhận tội, y có thể tra tấn, nhưng nhìn bà đã có tuổi, lại không nỡ hạ thủ."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Căn cứ vào các chứng cứ, đều rất bất lợi cho bà đỡ, bất quá vì lý do gì mà bà ta muốn giết đứa trẻ này? Bà ta được lợi gì?

    Hạ Hồng gật đầu nói: "Hơn nữa, án tử này không chỉ quan hệ đến bà đỡ, còn quan hệ đến cả việc xử lý gia tài to lớn của phú thương. Nguyên phối của phú thương này không có con, vừa mới qua đời, giờ phú thương có tổng cộng ba thiếp, hắn nói ai trong ba người sinh cho hắn đứa con, sẽ đem người đó phù chính (đưa lên làm vợ cả), đứa con của tiểu thiếp này đương nhiên là con cả, tương lai có thể thừa kế toàn bộ gia sản."

    Thai nhi sinh ra có sống hay không, có liên quan đến tài sản thừa kế, điểm này Mạnh Thiên Sở biết. luật dân sự hiện đại quy định, nếu đứa bé sinh ra còn sống, nó có thể tham gia vào hàng ngũ những người có quyền được hưởng thừa kế, kể cả việc đứa bé chết không lâu sau khi sinh. Nếu đứa bé chết trước khi sinh ra, tức là tử thai, nó không có quyền thừa kế.

    Ở cổ đại, quy định thừa kế không giống luật dân sự hiện đại. Từ thời Chu, Tần tới nay, chỉ có con cả có quyền thừa kế, kế thừa toàn bộ sản nghiệp. Phú thương chỉ nói, ai sinh con thì sẽ đem người đó phù chính, nếu tiểu thiếp này lúc sinh hạ thai nhi còn sống, bị bà đỡ làm chết, vậy tiểu thiếp không có lỗi, sẽ được làm chính thất thê tử. Còn nếu đứa bé trước khi sinh ra đã chết, vậy không tính sinh con, giấc mộng làm chính thất của tiểu thiếp cũng tan biến.

    Huống chi còn quan hệ đến việc bà đỡ có giết đứa bé hay không, xem ra việc xem xét thai nhi sống hay chết, thực quan hệ trọng đại.

    Hạ Hồng nói: "Án tử này Địch đại nhân không có biện pháp, không biết giải quyết thế nào cho phải. Địch đại nhân cùng vi phụ giao tình thâm hậu, có thể giúp được hắn, đúng là chuyện tốt. Hiền tế, ngươi có biện pháp giải quyết sao?"

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười gật đầu: "Biện pháp giải quyết án tử này kỳ thật rất đơn giản, tiểu tế nói một biện pháp, không quá một canh giờ có thể làm sáng tỏ mọi chuyện."

    Hạ Hồng bán tín bán nghi: "Ngươi nói thật chứ?"

    "Xin lập giấy bảo đảm!"

    Mạnh Thiên Sở bắt chước tạo hình trong kinh kịch, chọc Hạ Hồng cười: "Không cần giấy bảo đảm, ngươi nói qua một chút xem."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Lúc sinh hạ thai nhi là sống hay là chết, mấu chốt là xem đoạn cuống rốn của thai nhi, xem đứa trẻ có thể tự chủ hô hấp sau khi ra khỏi bụng mẹ hay không. Có hô hấp tức là hoạt sản (sống sau khi sinh), không có hô hấp nghĩa là tử sản (chết trước khi sinh)."

    Hạ Hồng liên tục gật đầu, thấy Mạnh Thiên Sở vừa nghe đã nắm được mấu chốt vấn đề, bắt đầu có chút tin tưởng biện pháp của hắn, không khỏi hưng phấn, truy vấn: "Làm thế nào phân biệt được thai nhi có hô hấp hay không?"
     
    Ironman thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 13: DÙNG DAO MỔ TRÂU GIẾT GÀ
    "Có biện pháp!" Mạnh Thiên Sở ho khan hai tiếng, lúc này mới rồi nói tiếp: "Trước khi sinh ra, thai nhi dựa vào cơ thể mẹ cung cấp dinh dưỡng qua cuống rốn, sau khi sinh cắt đứt cuống rốn, việc cung cấp dinh dưỡng qua cuống rốn ngừng lại. Nếu thai nhi là cơ thể sống, bình thường sẽ tự hô hấp bằng phổi, quá trình đó làm phổi có những thay đổi căn bản: thể tích phổi tăng lớn, tăng trọng lượng, quan sát hình thái, trái tim sẽ ở mặt trước của phổi, màu sắc nhợt nhạt, bề mặt giống hoa văn trên đá cẩm thạch, chạm vào có cảm giác đàn hồi…"

    Mạnh Thiên Sở nói một tràng toàn những thuật ngữ y học hiện đại, làm cho Hạ Hồng xay xẩm mặt mày, đầu óc choáng váng, nghe không hiểu, nhưng cũng không muốn cắt lời hắn.

    Mạnh Thiên Sở lại tiếp tục nói: "Nếu là tử thai, phổi sẽ không tự chủ hô hấp, thể tích phổi rất nhỏ, khô héo, màu sáng bóng, nhìn qua giống gan, không co dãn…"

    Hạ Hồng rút cuộc nhịn không được, ngắt lời hắn nói: "Hiền tế, ngươi nói phức tạp quá, vi phụ… vi phụ có chút không hiểu… ngươi nói đơn giản hơn chút được không?"

    Mạnh Thiên Sở cũng nghĩ lại, biết là ở Minh triều, không cần giảng giải những điều phức tạp đó, chỉ cần làm cho họ hiểu là được, liền cười nói: "Phải phân biệt được hoạt sản hay tử sản, biện pháp đơn giản nhất là tiến hành thí nghiệm phổi nổi."

    "Thí nghiệm… thí nghiệm gì?"
    "Thí nghiệm phổi nổi!" Mạnh Thiên Sở giải thích: "Chưa qua hô hấp, trong phổi không có không khí, cho nên tỉ trọng sẽ lớn hơn phổi đã qua hô hấp, tỉ trọng nhỏ hơn do bên trong chứa đựng không khí, thể tích tăng lớn. Thí nghiệm này chính là thực hiện dựa trên nguyên lý này."

    "So sánh… tỉ trọng?" Hạ Hồng lắp bắp hỏi.

    Mạnh Thiên Sở vỗ trán, xem ra mình đã quá lo lắng, đó chỉ là những kiến thức bình thường mà học sinh trung học nào cũng có thể hiểu, tuy nhiên ở cổ đại này, lại trở thành những điều cực kỳ khó hiểu, ngay cả quan ngũ phẩm nghe cũng lùng bùng lỗ tai.

    Mạnh Thiên Sở nghĩ nghĩ, một lúc rồi nói: "Thế này, ngài bảo Địch đại nhân mở lồng ngực thai nhi kia, lấy phổi ra, nhớ kỹ, phải dùng dây buộc khí quản lại, sau đó mới cắt khí quản. Đem lá phổi bỏ vào trong nước quan sát, nếu chìm xuống là tử sản, ngược lại nếu nổi trên mặt nước tức là hoạt sản."

    Hạ Hồng bán tín bán nghi: "Đơn giản vậy sao?"

    Đương nhiên không đơn giản như vậy, nếu quả thực bà đỡ giết hại đứa trẻ, không thể chỉ làm thí nghiệm trên được. Hơn nữa, hoạt sản và tử sản có rất nhiều tình huống đặc thù, phương pháp kiểm nghiệm đầy đủ rất phức tạp, có nói ra thì lão gia cũng không hiểu được, chỉ có thể nói qua loa thế này, cũng may cách này có thể phân biệt được hoạt sản hay tử sản, cho nên hắn mỉm cười gật đầu.

    (Chú ý của tác giả: nếu nghiêm khắc dựa vào lịch sử, phương pháp này ở cổ đại không thể thực hiện được, vì ở cổ đại chỉ cho phép kiểm nghiệm bên ngoài thân thể, nghiêm cấm tiến hành giải phẫu, tự tiện tiến hành giải phẫu thi thể sẽ bị trọng hình. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến y học cổ đại Trung Hoa phát triển chậm chạp, thua xa y học phương Tây.

    Trong bộ phim truyền hình: "Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên", cũng có tình tiết giải phẫu kiểm tra thi thể. Trong bộ truyện này, vì nội dung cần thiết, hơn nữa không quá coi trọng sự thật lịch sử, nhân vật Mạnh Thiên Sở nhiều lần tiến hành giải phẫu thi thể, điều tra chân tướng, kính mong những người có chuyên môn bỏ qua.)

    Hạ Hồng nói: "Tốt lắm, vi phụ lập tức đến Thuận Thiên phủ tìm Địch đại nhân, dùng biện pháp của ngươi kiểm tra." Dứt lời vội vàng đi mất.

    Gần hai canh giờ sau, Hạ Hồng mặt tươi rói trở lại. Mạnh Thiên Sở đang ở thư phòng, ra sức khắc khổ đọc "Đại Minh luật", vừa thấy vẻ mặt Hạ Hồng, biết rằng sự tình đã sáng tỏ.

    Quả nhiên, Hạ Hồng cười ha hả nói: "Hiền tế, ta nhìn không ra, ngươi còn có chiêu này, lợi hại! Quả nhiên lợi hại! Ta cùng Địch đại nhân bàn bạc cân nhắc, phái người ra ngoại thành tìm thai nhi tử vong hậu sản, thực may mắn tìm được một nhà, thai nhi sinh hạ tối qua, sáng nay chết, bọn họ đang chuẩn bị chôn cất, chúng ta cho họ chút bạc, lấy thi thể kiểm nghiệm. Sau đó lại gọi người nhà phú thương cùng bà đỡ lên công đường, dựa theo biện pháp của ngươi thí nghiệm."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ Hạ Hồng cùng Địch đại nhân này cũng không hề ngốc, biết sử dụng biện pháp đối lập để tăng cường sức thuyết phục. Biện pháp kiểm nghiệm đối lập này rất hay được các nhà pháp y cổ đại sử dụng, ví dụ nổi tiếng như đem hai con lợn, một sống một chết quăng vào lò đốt, sau đó kiểm nghiệm trong cổ họng có bụi hay không, xác định con nào chết trước hay sau khi bị đốt, rất có sức thuyết phục.

    Hạ Hồng nói tiếp: "Chúng ta bảo ngỗ tác của nha môn mổ ngực lấy phổi của thai nhi nhà phú thương, bỏ vào nước quan sát, quả nhiên lập tức chìm xuống đáy nước. Sau đó lại thấy phổi của đứa bé kia làm tương tự, lá phổi này nổi trên mặt nước."

    Nói tới đây, Hạ Hồng lại cao hứng cười ha hả nói tiếp: "Vừa thấy như vậy, tiểu thiếp của phú thương kinh hoàng như thấy quỷ, chúng ta lập tức đoán ra, liền tiến hành thẩm vấn hai nha hoàn, hai bọn họ cũng tận mắt nhìn thấy quá trình kiểm nghiệm, khai ngay mà không cần hỏi nhiều. Nguyên lai, họ nhận tiền của tiểu thiếp làm chứng giả, vu cáo hãm hại bà đỡ, để tiểu thiếp kia có thể làm chính thất."

    Mạnh Thiên Sở thấy án tử đã giải quyết viên mãn, cũng rất là cao hứng, xem ra mình có hi vọng là hình danh sư gia rồi.

    Không ngờ, Hạ Hồng lại nói: "Hiền tế, tuy rằng ngươi điều tra rõ cái án tử này, nhưng những việc hình danh sư gia phải xử lý, không chỉ có điều tra phá án, còn phải tiến hành thẩm tra xử lý, xử phạt theo hình luật, mặt khác còn có các tranh cãi dân sự, ngươi đều biết xử lý cả sao?"

    Mạnh Thiên Sở đương nhiên không biết, đừng nói cổ đại, cho dù hiện đại, những thủ tục tố tụng cả hình sự lẫn dân sự hắn cũng chẳng nắm được. Nghe Hạ Hồng nói, hắn thật đúng là cứng họng không nói được lời nào.
     
    Ironman thích bài này.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 14: PHONG LƯU THIẾU PHỤ
    Hạ Hồng nhìn bộ dáng uể oải của Mạnh Thiên Sở, có chút không đành lòng, nói: "Lúc trước vi phụ đã hứa hẹn đề cử ngươi làm hình danh sư gia, không thể nuốt lời, nhưng ngươi cũng mới bắt đầu nghiên cứu hình luật, vi phụ không thể tùy tiện đề cử. Như vậy đi, vi phụ sẽ viết một bức thư khác gửi Từ tri huyện, nói ngươi cũng có hiểu biết về hình luật, để ngươi làm thư khải sư gia, đồng thời thỉnh thoảng có thể trợ giúp khi có các vụ án nhỏ, căn cứ theo năng lực của ngươi, sẽ tái xét, thế có được không?"

    Mạnh Thiên Sở nghĩ, chắc cũng chỉ còn cách này, nếu lập tức làm hình danh, sợ không tránh được sai lầm khi xử án, chẳng hay ho gì. Nghĩ đến đây, liền thi lễ thật sâu: "Đa tạ nhạc phụ đại nhân, nhất định tiểu tế sẽ không làm ngài thất vọng."

    Hạ Hồng vuốt chòm râu ha hả cười, lấy bút viết một phong thư, đưa cho Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở tạ ơn, gấp lá thư lại. Tuy Hạ Hồng chỉ đề cử mình thỉnh thoảng trợ giúp xử lý tiểu án, nhưng đó cũng là điều tốt, mình còn chưa nắm được hình luật cổ đại, chỉ còn cách làm học sinh tiểu học, bắt đầu từ đầu thôi, bằng không nếu chẳng may xử sai một vụ án, coi như xong đời.

    Sáng sớm hôm sau, Mạnh Thiên Sở sớm rời khỏi giường, ra đến sân, thấy trong viện đình có ba cỗ xe ngựa, một cỗ chất đầy hòm to thùng nhỏ, chắc là đồ cưới của Hạ Phượng Nghi, cái valy của Mạnh Thiên Sở cùng cái rương sách của hắn đặt ở phía trên. Hai xe còn lại, một là xe của vợ chồng Mạnh Thiên Sở, chiếc kia là của nha hoàn Phi Yến cùng lão đầu – lão nô trung thành của Mạnh gia.

    Mọi thứ đều sẵn sàng, xe ngựa được đưa ra cửa, Hạ phu nhân cùng Hạ Phượng Nghi ôm nhau nước mắt đầm đìa. Hạ Hồng thì vuốt vuốt chòm râu, căn dạn Mạnh Thiên Sở vài điều.

    Phi Yến đỡ Hạ Phượng Nghi lên xe, mọi người vẫy tay cáo biệt, xe ngựa bắt đầu xuất phát, ra khỏi kinh thành, nhằm hướng nam thẳng tiến.

    Trong xe chỉ có hai người Mạnh Thiên Sở và Hạ Phượng Nghi, cửa xe có rèm che, người ngoài không nhìn vào trong được.

    Hạ Phượng Nghi vẫn cúi đầu rơi lệ, còn Mạnh Thiên Sở tâm trạng rất tốt, khẽ hát, nhìn qua cửa sổ ngắm cảnh bên ngoài. Thỉnh thoảng trộm nhìn Hạ Phượng Nghi, thấy nàng khóc sướt mướt như hoa trong bão, làm cho người ta thương tiếc vô hạn.

    Lúc này xe đã đi được hơn mười dặm đường, Hạ Phượng Nghi khóc cũng đã mệt, nàng vén rèm xe, nói với người đánh xe cho xe dừng, sau đó xuống xe ngựa. Xe này dừng lại, hai xe sau cũng dừng theo.

    Mạnh Thiên Sở đoán nàng muốn giải quyết tâm sự, xung quanh đều là cánh đồng bát ngát, hắn cũng không ngăn cản, nói: "Nương tử, lên phía trước một chút, tìm chỗ yên tĩnh giải quyết… này! Nương tử! Không nghe thấy ta nói sao?"

    Hạ Phượng Nghi không để ý tới Mạnh Thiên Sở, đến trước xe của Phi Yến, thấp giọng nói vài câu. Trên xe, lão đầu khom lưng xuống xe ngựa, ôm cái bọc nhỏ đến chỗ xe Mạnh Thiên Sở, nói: "Thiếu gia, thiếu phu nhân bảo lão nô cùng ngài ngồi một xe, nàng cùng Phi Yến ngồi xe kia."

    Mạnh Thiên Sở tức giận, Hạ Phượng Nghi này cũng thật quá đáng, không chỉ cho mình ngủ cùng một chỗ, thậm chí ngay cả ngồi cùng cũng không nguyện ý, tốt lắm, xem như ngươi lợi hại! Mạnh Thiên Sở hung hăng nghĩ, lão tử cũng không phải kẻ mặt dày.

    Xe tiếp tục đi, Mạnh Thiên Sở nghiến răng ken két, tuyệt mỹ dung nhan của Hạ Phượng Nghi thỉnh thoảng lại hiện lên trong óc, lắc đầu xua thế nào cũng không đi.

    Mạnh Thiên Sở lấy "Đại Minh luật" ra xem, bình thường đã đọc khó khăn, nay lại đi xe xóc lên xóc xuống, không đọc nổi, liền đưa lão đầu đọc cho nghe.

    Lão đầu trước kia là thư đồng của phụ thân Mạnh Thiên Sở, chữ nghĩa cũng không ít, khi Mạnh Thiên Sở còn nhỏ cũng thường đọc sách cho hắn nghe. Lão mỉm cười gật đầu nhận sách, chậm rãi cao giọng tụng, lên trầm xuống bổng, nghe cũng không tệ lắm. Gặp chỗ nào khó hiểu, hắn hỏi lão vài câu, tuy lão không rành hình luật, nhưng dù sao cũng là người cổ đại, nên cũng hiểu những gì trong sách viết, giảng giải cho Mạnh Thiên Sở hiểu.

    Vào giữa trưa, đi đến một thị trấn nhỏ, xe dừng trước một khách điếm. Mạnh Thiên Sở xuống xe, cất bước vào trong. Hạ Phượng Nghi, Phi Yến cùng lão đầu cùng theo vào.

    Tiểu nhị chạy ra đón, Mạnh Thiên Sở nói: "Có chỗ nào trang nhã một chút không?"

    Tiểu nhị cười nói: "Khách quan, hiện tại là giữa trưa, ngài coi, những chỗ tốt đều có người ngồi cả."

    Khách điếm này không lớn, có một tầng lầu, đại sảnh còn mấy cái bàn trống, cái gọi là chỗ trang nhã, cũng chỉ là dựng vách ngăn cao nửa người, tương đối độc lập so với chỗ khác mà thôi, xung quanh đều có thể nhìn thấy.

    Mạnh Thiên Sở giương mắt quét một vòng, quả thực không còn chỗ trống, liền đến bên một cái bàn, ngồi xuống. Mắt liếc bốn phía, thấy trong một gian đối diện, có ba người ngồi, một nam hai nữ, xem ra là một đôi vợ chồng mang theo một tiểu nha hoàn.

    Nam tử kia khoảng ba mươi tuổi, dàng người thon dài, mắt sáng như sao, thật có vài phần anh tuấn. Thiếu phụ bên người hắn, da trắng như tuyết, mi mắt như tơ, cái cổ trắng đeo một chuỗi hạt chân trâu trong suốt, phát ra hào quang nhẹ, dáng người nhỏ nhắn tựa chim hạc, mặc một chiếc váy dài, bộ ngực đầy đặn, mắt nhìn Mạnh Thiên Sở không chớp, sóng mắt lưu chuyển, không ngừng hướng Mạnh Thiên Sở phóng điện!

    Mạnh Thiên Sở hơi hơi cúi đầu nhìn thân mình, thấy thân mình cũng cao lớn, thật có vài phần tiêu sái, không tự chủ được ưỡn ngực, liếc mắt nhìn thiếu phụ kia một cái.

    Thiếu phụ kia thấy Mạnh Thiên Sở chú ý tới mình, ngọt ngào cười, nhẹ nhàng liếm cặp môi đỏ mọng, lại làm cho Mạnh Thiên Sở bị điện giật. Thấy bộ dạng của Mạnh Thiên Sở như vậy, thiếu phụ kia liền khẽ cười.

    Mạnh Thiên Sở trong lòng rúng động, nghĩ thầm người đàn bà này đúng là phóng túng. Nhớ tới Hạ Phượng Nghi ở bên cạnh, không dám xằng bậy, quay đầu bảo mọi người cùng ngồi xuống.
     
    Ironman thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 15: VŨ NHỤC
    Vừa quay đầu lại, thấy Phi Yến đi đến dựa vào cửa một trong mấy gian trước mặt, có ba người đang ăn cơm ở đó. Phi Yến lấy trong người một miếng bạc vụn đặt lên bàn: "Phiền ba vị nhường chỗ này cho ta, tiền cơm ta trả, còn phần này là của các vị, thế nào?"

    Ba người kia thoáng nhìn miếng bạc, khoảng năm đồng, nhất thời mừng rỡ, vội vàng khom lưng cầm bạc đứng lên, vô cùng cao hứng bỏ đi. Phi Yến bảo tiểu nhị nhanh chóng đến dọn dẹp.

    Tiểu nhị thấy Phi Yến ra tay rộng rãi, liền hầu hạ rất chu đáo, chốc lát đã dọn dẹp sạch sẽ.

    Phi Yến đưa Hạ Phượng Nghi đến ngồi xuống. Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm Hạ Phượng Nghi này ra tay thật hào phóng, bất quá, cha nàng ta là công bộ thị lang, phụ trách việc xây dựng, việc này kiếm được rất nhiều tiền. Xã hội hiện đại cũng vậy, cổ đại cũng thế, cứ vẽ công trình trên giấy rồi xin cấp trên rót tiền xuống, tham ô không phải là ít, cho nên Hạ gia có tiền cũng không có gì kỳ quái.

    Mạnh Thiên Sở ngượng ngùng cười cười, lại gần định ngồi xuống Phi Yến nói: "Xin lỗi, thiếu gia, thiếu phu nhân thích một mình im lặng ăn cơm, ngài cùng lão đầu dùng bữa ngoài đại sảnh đi."

    Mạnh Thiên Sở giận dữ, nhìn Hạ Phượng Nghi chằm chằm: "Lời này thật sao?"

    Hạ Phượng Nghi lạnh lùng giương mắt nhìn Mạnh Thiên Sở: "Thật, à đúng rồi, lúc đi ta quên mất không đưa nha đầu Hải Đường tới cho ngươi. Nếu không, ngươi phái lão đầu trở về, gọi Hải Đường tới cho ngươi cũng được."

    Mạnh Thiên Sở vỗ bàn, quát: "Hạ Phượng Nghi, ngươi thật quá đáng!"

    "Quá đáng?" Hạ Phượng Nghi cười lạnh nói "Đêm tân hôn đi tìm nha hoàn làm việc kia, có quá đáng không?"

    "Ta không…" Mạnh Thiên Sở thật muốn nói cho rõ ràng, Mạnh thiếu gia kia không phải Mạnh thiếu gia hiện tại, có điều, nói ra lời này, nếu người ta không bảo mình bị thần kinh, cũng nói mình chối quanh, tìm ra một cái cớ ngu xuẩn. Hắn nghĩ nghĩ, dù sao Mạnh thiếu gia kia cũng làm chuyện chẳng hay ho gì, hắn ăn ốc còn mình đổ vỏ, liền hạ mình nói: "Được, ta sai rồi, được chưa? Nàng đại nhân đại lượng, cho ta một cơ hội để sửa chữa đi?"

    Phi Yến cười lạnh nói: "Trước kia ngươi nói lời này cũng không ít, giờ lại nhắc lại sao? Ngươi sửa sao? Chó cũng chỉ ăn phân thôi, ngươi chính là loại này!"

    Mạnh Thiên Sở giận dữ, tay chỉ Phi Yến nói với Hạ Phượng Nghi: "Ngươi nghe xem! Nghe nha hoàn của ngươi nói gì?..."

    "Phi Yến nói đúng!" Hạ Phượng Nghi quay đầu nhìn phía cửa sổ, thản nhiên nói: "Tối qua ta cũng nói, ta không tin ngươi có thể sửa được, mà ta cũng chẳng quản chuyện ngươi có sửa hay không, vì căn bản ta không cần ngươi. Vì nghĩ tới phụ thân tín nghĩa, ta gả cho ngươi, hứa với ngươi một năm, làm thê tử ngươi trên danh nghĩa. Một năm sau, hy vọng ngươi thực hiện lời hứa, viết hưu thư thả ta đi. Cho dù ngươi không để ta đi, ta cũng sẽ đi. Trong một năm này, ngươi thích làm gì thì làm, không quan hệ tới ta."

    Trước mắt bao nhiêu người, Mạnh Thiên Sở làm sao chịu được nhục nhã cỡ này, giận dữ cười: "Ha ha ha, một năm làm thê tử danh nghĩa? Được! không cần chờ một năm, ta viết hưu thư ngay cho ngươi, ngươi có thể trở về!" rồi cao giọng gọi: "Tiểu nhị, đem giấy bút đến!"

    Hạ Phượng Nghi thản nhiên nói: "Vừa mới thành thân liền hưu ta, không có lý do, lúc lên nha môn không thể nói nổi, cho nên, ta vẫn phải theo ngươi."

    Cạnh đó, phong lưu thiếu phụ liếc về phía Mạnh Thiên Sở, thấy bọn họ đang nói chuyện hưu thê, thấy thú vị, đôi mắt đẹp nhìn nhìn thân người Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở làm sao còn tâm trí để ý đến việc thiếu phụ kia ra sức đưa tình, hắn phản ứng với câu nói vừa rồi của Hạ Phượng Nghi: "Lý do? Lý do gì?"

    Thiếu phụ bên cạnh liền nói: "Vị công tử này, có bảy lý do: không có con, không phụng dưỡng bố mẹ chồng, dâm dật, cãi vã, trộm cướp, đố ký, bệnh hiểm nghèo; đều là do nam nhân các ngươi uy phong đặt ra, sao lại quên chứ? Hi hi hi."

    Phi Yến trừng mắt liếc thiếu phụ kia một cái: "Không phải chuyện của ngươi!"

    Thiếu phụ kia sóng mắt vẫn không rời khỏi người Mạnh Thiên Sở, ha ha cười: "Ta cùng vị công tử này nói chuyện, ngươi ngăn trở cái gì?"

    Phi Yến còn đang định nói, Hạ Phượng Nghi khoát tay áo ngăn lại, không để ý đến thiếu phụ kia, nói với Mạnh Thiên Sở: "Ngươi nghe rõ chưa? Trong bảy tật, ta mắc tật nào? Ngươi làm sao bỏ ta được?"

    Mạnh Thiên Sở lúc này mới nhớ ra, ở cổ đại, phải có một trong bảy lý do trên mới có thể hưu thê, đó gọi là "thất xuất". Giờ muốn đuổi nàng ta, hắn không tìm đâu ra lý do.

    Hạ Phượng Nghi lạnh lùng nói tiếp: "Ta chỉ làm nương tử trên danh nghĩa, cho nên một năm sau, ngươi có thể lấy lý do ta không thể sinh con để bỏ ta, khi đó chúng ta hết nợ nần. Hiện tại mời ngươi đi ra ngoài, ta muốn ăn cơm, ngươi ở đây ta ăn không vào!"

    Mạnh Thiên Sở giận sôi lên, chỉ thẳng mặt Hạ Phượng Nghi: "Được! Được! Một năm thì một năm! Cũng không cần danh nghĩa vợ chồng! Ai đi đường nấy! Không phải ngươi có mấy quan tiền sao? Ngươi ôm đống tiền thối đó sống cho tốt, Mạnh Thiên Sở ta dù có đói chết, cũng quyết không dùng một xu của ngươi!"

    Mạnh Thiên Sở quay người nói với lão đầu: "Mua vài cái bánh, chúng ta đi!" Nói đoạn sải bước ra khỏi phòng.

    May mắn lão đầu còn hơn một trăm đồng tiền, mau chóng lấy ra vài đồng, mua vài cái bánh bao, nhanh chóng đuổi theo hắn.

    Phi Yến đến trước cửa khách điếm, thấy Mạnh Thiên Sở đang định lên xe ngựa, cười lạnh: "Thiếu gia quả nhiên uy phong, có bản lĩnh thì đừng có ngồi xe ngựa này, đây là xe của nhà tiểu thư."

    Mạnh Thiên Sở tức đến thiếu chút nữa hộc máu, quay đầu nhìn chằm chằm Phi Yến đang đắc ý: "Tốt! Tốt lắm! Xe ngựa của Hạ gia các ngươi! Ta nhổ vào! Lão đầu, chúng ta đi!" Nói đoạn phất áo quay đi.

    Phi Yến lại lạnh lùng cao giọng nói: "Ê! Cái chức thư khải sư gia cũng là lão gia chúng ta đề cử, ngươi có bản lĩnh thì đừng có nhận ân huệ của lão gia a!"

    Mạnh Thiên Sở tức muốn hôn mê, lấy ra trong ngực hai phong thư, xé tan thành từng mảnh, ném xuống đất, lạnh lùng nói: "Ngươi đã vừa lòng chưa?"

    Phi Yến hơi cảm thấy có chút ngoài ý muốn, lập tức len lén nhìn Mạnh Thiên Sở: "Còn y bào trên người ngươi đang mặc nữa, cũng là của Hạ gia chúng ta!"

    Tiện tỳ này quả thật muốn bức tử Mạnh Thiên Sở, hắn lúc này thực sự cảm nhận được sự nhục nhã đến cùng cực của kẻ ăn nhờ ở đậu, quay lại hỏi lão đầu: "Chúng ta còn bao nhiêu ngân lượng?"

    "Còn…còn hơn một trăm đồng…"

    "Đưa ta!"

    Lão vội vàng lấy túi tiền ra, đưa cho Mạnh Thiên Sở chần chừ nói: "Thiếu gia, đây… đây là toàn bộ tài sản của chúng ta…"

    "Ta thà đi ăn xin, cũng tuyệt đối không chịu để các nàng vũ nhục!"
     
    Ironman thích bài này.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 16: KHÔNG THỂ NHẪN NHỤC!
    Không ngờ, Phi Yến lại nói tiếp: "Tiền này hình như cũng là tiền của Hạ gia."

    Lão đầu trầm giọng nói: "Phi Yến cô nương, ngươi sai rồi, đây là tiền tiêu hàng tháng ta dành dụm được. Ta ở Hạ gia, không chỉ hầu hạ thiếu gia, đại bộ phận thời gian đều vì Hạ gia làm việc, đây là tiền mồ hôi nước mắt, chứ không phải Hạ gia cho không ta!"

    Phi Yến hừ một tiếng, xoay mặt một bên, không nói nữa.

    Mạnh Thiên Sở nghe xong lời này, không chút do dự, cầm túi tiền đi vào khách điếm, Phi Yến đứng ở cửa, cũng không thèm nhường lối, Mạnh Thiên Sở trong cơn giận dữ, đẩy mạnh một cái, làm Phi Yến lảo đảo, thiếu chút nữa ngã lăn ra đất.

    Trước kia Mạnh Thiên Sở Mạnh thiếu gia, sau khi cha mẹ mất, ở Hạ gia ăn nhờ ở đậu, nhưng cũng không biết phận, cờ bạc, chơi gái, lừa đảo chuyện gì cũng làm, có mỗi đọc sách là không làm được, cho nên người Hạ gia từ trên xuống dưới đều xem thường hắn, nếu Hạ Hồng không che chở, họ đã sớm đuổi hắn ra khỏi cửa từ lâu rồi. Nhất là chủ tớ Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến, luôn luôn trêu chọc, khiêu khích, quát mắng hắn. Mạnh Thiên Sở cũng tự hiểu tình trạng của mình ở Hạ gia như thế nào, cho nên trước mặt hai người, từ trước đến nay đều là nhẫn nhục chịu đựng. Chỉ cần Hạ Hồng không đi ra khỏi nhà, Mạnh Thiên Sở cũng chỉ ngoan ngoãn ăn cơm một mình một xó, không dám chủ động ngồi cùng bàn với Hạ Phượng Nghi, lại càng không dám bắt chuyện với nàng. Hôm nay các nàng chỉ đối đãi với hắn như trước kia, không ngờ Mạnh Thiên Sở giờ đã không còn là Mạnh Thiên Sở ngày xưa, không thể chịu được, nhất thời phát tác. Vừa rồi hắn đẩy Phi Yến suýt ngã, làm Hạ Phượng Nghi vô cùng kinh ngạc, nhưng mặt ngoài vẫn tỏ vẻ thản nhiên.

    Mạnh Thiên Sở đứng ở cửa, giơ túi tiền lên, cao giọng nói: "Các vị, ta có một trăm đồng, muốn mua một bộ quần áo, cũ mới gì cũng tốt, chỉ cần ta mặc được, ai có thể bán cho ta?"

    Khách điếm này tuy không phải hạng sang, nhưng cũng là loại lớn, nên phần lớn khách đều là người có chút tiền, chẳng có ai muốn đem quần áo bán cho người khác ngay ở đây. Hơn nữa, vừa rồi thấy họ cãi vã nhau chuyện hưu thê, lại thấy Phi Yến ra tay rộng rãi, xem chừng là nhà có quyền thế, không tiện xen vào, có ý đợi xem náo nhiệt.

    Cho nên, Mạnh Thiên Sở kêu mấy lần, đều không có ai trả lời. Tiểu nhị cũng có mấy bộ quần áo cũ, vốn định bán cho Mạnh Thiên Sở, nhưng lại đến phần thưởng của Phi Yến, lại thôi.

    Phi Yến cười lạnh một tiếng, trở lại bên người Hạ Phượng Nghi, còn Hạ Phượng Nghi coi như không thấy chuyện gì đang diễn ra, mắt vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, chậm rãi nhấp chén trà, khóe miệng ẩn tia cười lạnh.

    Mạnh Thiên Sở hết cách, cao giọng nói với Hạ Phượng Nghi: "Quần áo này ta tạm mượn, đợi ta mua quần áo, sẽ trả lại sau."

    "Không cho mượn!" Phi Yến lạnh lùng nói, "Ngươi không phải rất có khí cốt sao? Có khí cốt thì đừng có mượn quần áo!"

    Mạnh Thiên Sở giận muốn hộc máu, nhìn Hạ Phượng Nghi, chỉ thấy nàng vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên, giống như căn bản không quen biết hắn, cũng không nghe thấy hắn đang nói chuyện.

    "Được lắm!" mắt Mạnh Thiên Sở cơ hồ phun ra lửa, soạt một tiếng vạch áo ra, lộ ra bộ ngực ngực rắn chắc khỏe khoắn. Hắn cởi nốt chiếc áo, phô ra hai cánh tay to lớn cùng cơ bắp cuồn cuộn. Phong lưu thiếu phụ kia vừa thấy vậy hô lên một tiếng vui sướng.

    Lúc này, nộ hỏa đã trùm kín Mạnh Thiên Sở, khiến hắn không còn ngại ngùng gì nữa, hung hăng ném cái áo xuống đất, chuẩn bị cởi tiếp quần. Chúng nữ trong khách điếm đều kinh hô, quay đầu đi.

    Mạnh Thiên Sở đang cởi dây lưng, phong lưu thiếu phụ kia đứng lên, kêu lớn: "Chậm đã! Vị công tử này, ta có một bộ quần áo, nguyện bán cho ngươi!"

    Mạnh Thiên Sở mừng rỡ, xoay người lại, cảm kích nhìn thiếu phụ kia. It nhất nàng cũng không để cho hắn cởi truồng dọa người; ân tình này, có thể sánh với việc cứu mạng hắn, khiến hắn hết sức cảm động.

    Nam tử anh tuấn bên cạnh thiếu phụ có vẻ như không vui, thấp giọng lầu bầu vài tiếng gì đó, thiếu phụ kia liền trừng mắt, làm hắn câm bặt, không dám nói năng gì nữa.

    Thiếu phụ cất bước đến bên người Mạnh Thiên Sở, sóng mắt hướng vào thân thể kiện mỹ của hắn, hi hi cười: "Công tử, mời đi theo ta." Nói đoạn bước ra khỏi khách điếm, Mạnh Thiên Sở vội vã theo sau, đến chỗ một chiếc xe ngựa.

    Thiếu phụ lên xe ngựa, lấy ra một bộ y bào cùng một đôi giầy, đưa cho Mạnh Thiên Sở. Hắn vội vã cảm ơn, đặt túi tiền vào tay thiếu phụ, chạy nhanh đến một góc kín thay quần áo.

    Bộ quần áo này hiển nhiên là của nam nhân bên cạnh thiếu phụ kia, dáng người hắn nhỏ hơn Mạnh Thiên Sở một chút, nên Mạnh Thiên Sở cảm thấy hơi chật chội, không thoải mái, nhưng có còn hơn không. Mạnh Thiên Sở hung hăng trở chạy vào khách điếm, ném phịch bộ quần áo cùng đôi giầy xuống đất, nói: "Từ nay về sau, chúng ta không ai nợ ai! Một năm sau, ngươi đến tìm ta lấy hưu thư!"

    Trong mắt Hạ Phượng Nghi thoáng hiện một tia không đành lòng, yên lặng nhìn Mạnh Thiên Sở, ánh mắt có chút ướt át. Bên cạnh, Phi Yến căn bản không nghĩ tới kết quả này, mặt đỏ lên, không biết phải làm sao.

    Mạnh Thiên Sở cảm thấy như được giải thoát, tựa như biến thành một con chim bay lượn tự do giữa đất trời, xoay người sải bước ra khỏi khách điếm. Lão đầu vội vàng cất bước theo sau.

    Vừa đến cửa, chợt nghe thiếu phụ vừa rồi lên tiếng: "Tiểu huynh đệ, xin dừng bước!"

    Mạnh Thiên Sở quay người lại, thấy phong lưu thiếu phụ đang đứng sau, ánh mắt đưa tình đang nhìn hắn. Nam tử anh tuấn kia cùng nha hoàn đứng một bên.

    Mạnh Thiên Sở chắp tay nói: "Đa ta phu nhân ra tay trợ giúp, không biết còn việc gì chỉ bảo?"

    Thiếu phụ kia đáp lễ, nói: "Không dám, chỉ vì chồng ta vừa rồi thấy huynh đệ khí vũ hiên ngang, rất có khí cốt, vô cùng ngưỡng mộ, mạo muội muốn kết giao cùng tiểu huynh đệ."

    Nam nhân kia miễn cưỡng cười, ôm quyền bước lên nói: "Đúng vậy, tại hạ thấy huynh đệ rất có khí tiết, làm người ta bội phục."

    "Đa tạ huynh đã khích lệ! Tại hạ vô cùng cảm kích, vừa rồi hai vị bán quần áo cho tại hạ, ân tình này, tại hạ khắc ghi trong lòng!"
    "Không dám không dám, không biết huynh đệ định đi đâu?"

    Mạnh Thiên Sở thuận miệng nói: "Chiết Giang." Nói xong mới nhớ ra, vừa rồi mình đã xé nát hai phong thư đề cử của Hạ Hồng, đi Chiết Giang làm gì bây giờ?
     
    Ironman thích bài này.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 17: LỜI MỜI NHIỆT TÌNH
    Thiếu phụ nọ cấu nam tử một cái, hắn liền vội nói: "Vừa hay, bọn tại hạ cũng đang định đi Tô Châu, vậy chúng ta kết làm đồng hành được không?"

    Mạnh Thiên Sở lúc này chỉ muốn mau mau chóng chóng rời khỏi nơi này, chẳng suy nghĩ nhiều, chắp tay nói: "Vậy xin cảm tạ!"

    Thấy Mạnh Thiên Sở đáp ứng, ánh mắt thiếu phụ tràn ngập vui vẻ, liền nói: "Thật tốt quá, xin mời huynh đệ lên xe."

    Mạnh Thiên Sở đang định trèo lên, chợt nhớ tới cái valy dụng cụ pháp y của mình, vội vàng chạy đến xe chở hành lý của Hạ Phượng Nghi, lấy cái valy xuống, nhưng cái rương sách lại không đem theo. Hắn xách valy quay lại, cột vào phía sau xe ngựa của trung niên nam tử, chuẩn bị lên xe thì Hạ Phượng Nghi chạy ra cửa khách điếm hô: "Tướng công…!Ngươi… Ngươi muốn đi thật sao? Ngươi không xu dính túi… đi…đi làm sao?..."

    Mạnh Thiên Sở dừng lại một chút, nhưng cũng không quay đầu lại, lạnh lùng nói: "Không nhọc ngươi vướng bận, chúng ta đã thanh toán xong, Mạnh mỗ dù chết đói, cũng không quan hệ tới Hạ gia các người!" Nói đoạn hắn chui vội vào trong xe, cảm thấy nước mắt như muốn trào ra, không rõ vì quá tức giận hay là quá uất ức, liền trừng mắt, miễn cưỡng nuốt nước mắt vào trong.

    Nam tử kia cùng thiếu phụ lên xe trước, lão đầu và nha hoàn ngồi xe sau, hai chiếc lần lượt rời khách điếm.

    Hạ Phượng Nghi đứng ở cửa khách điếm, nhìn hai chiếc xe từ từ lăn bánh, không biết phải làm sao. Phi Yến đứng bên thấp giọng hỏi: "Tiểu thư, chúng ta làm sao bây giờ? Trở lại kinh thành sao?"
    "Trở lại kinh thành? Không được." Hạ phượng nghi nhẹ nhàng lắc lắc đầu, "Phụ thân biết việc này sẽ đánh chết hai chúng ta."

    "Chúng ta nói… nói hắn lén lút bỏ đi, chúng ta không tìm thấy hắn…"

    Hạ phượng nghi lại lắc lắc đầu: "Phụ thân sẽ không tin tưởng…"

    "Nếu không, chúng ta trốn đi, một năm sau tìm hắn lấy hưu thư rồi trở về."

    "Hắn đã xé nát thư đề cử, còn đi Bình Hồ huyện làm sao được, trong một năm này, nhất định cha mẹ sẽ viết thư thăm hỏi hoặc cử người đi, lúc đó nhất định sẽ lộ hết."

    Phi Yến cúi đầu nói: "Đều do ta, ta cứ nghĩ hắn như trước kia, cũng chỉ muốn chọc giận hắn, không ngờ hắn lại như vậy, bỏ đi thật, sớm biết như vậy, ta…"

    Hạ phượng nghi thở dài: "Đúng vậy, trước kia chúng ta có chọc tức hắn thế nào, hắn cũng đều gượng cười tránh né, chưa bao giờ dám cứng rắn phản ứng lại, không ngờ hai ngày nay, hắn thật sự thay đổi, giờ đã đi thật rồi, phải làm sao bây giờ! Phụ thân mà biết thì…!"

    Phi Yến nói: "Vậy…vậy chúng ta đuổi theo hắn, ... xin lỗi hắn… hay là cứ đi theo hắn…"

    Hạ Phượng Nghi gật đầu: "Việc đã đến nước này, đành phải như vậy." Hai người cơm cũng không kịp ăn, chỉ mua mấy cái bánh, vội vã lên xe đuổi theo Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở ngồi trên xe, trung niên nhân kia giới thiệu mình và thiếu phụ. Nguyên lai, trung niên nhân tên là Tần Dật Vân, thiếu phụ là nương tử hắn, còn nha hoàn tên là Tễ Văn, Tần Dật Vân ở Tô Châu buôn bán, lần này đi kinh thành thăm viếng, bây giờ đang trên đường về. Mạnh Thiên Sở cũng tự giới thiệu qua loa.

    Tần Dật Vân hỏi: "Mạnh huynh đệ, ngươi đến Chiết Giang làm gì?"

    Mạnh Thiên Sở chẳng nghĩ đến chuyện đề cử làm sư gia nữa, thuận miệng nói: "Đi chơi thôi."

    Bên cạnh, Tần phu nhân nói: "Vừa rồi, nương tử ngươi sao lại đối xử với ngươi như vậy? Ngay cả chúng ta cũng không nể mặt."

    Tần Dật Vân nói: "Đúng vậy, nương tử ta nhìn không thuận mắt, mới đem bộ quần áo của ta bán cho ngươi."

    Mạnh Thiên Sở cười khổ, không nói chuyện đau lòng này, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Tần phu nhân nhận ra Mạnh Thiên Sở thương tâm, khuyên giải an ủi nói: "Huynh đệ đừng buồn, tay chân đầy đủ, đi đâu chẳng được, kiểu gì cũng không sợ chết đói."

    Tần Dật Vân nói: "Đúng vậy, nhưng không biết sau này Mạnh huynh đệ có dự định gì không?"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Đi đến đâu tính đến đó, đa ta hai vị, tới thị trấn phía trước, ta sẽ xuống xe."

    Tần phu nhân vừa nghe vậy liền vội vàng nói: "Đừng đi, ngươi có bao nhiêu tiền đều đã mua quần áo, không có tiền ngươi có thể đi đâu?"

    Mạnh Thiên Sở nhớ tới cái valy, đó chính là gia tài cuối cùng của hắn, trong đó đều là nhưng đồ vật mang từ xã hội hiện đại tới, có lẽ có thể bán được chút tiền, liền nói: "Hai vị không cần lo lắng, ta còn có chút đồ đạc, có thể đổi được một ít ngân lượng, tạm thời sẽ không chết đói."

    Tần phu nhân hiển nhiên không muốn hắn rời đi, thoáng nhìn Tần Dật Vân, rồi nói với Mạnh Thiên Sở: "Ở Tô Châu chúng ta có mấy cửa hàng, còn thiếu người trông coi, nếu Mạnh huynh đệ không chê cười, hay là theo chúng ta đến Tô Châu, giúp chúng ta việc làm ăn!"

    "Chuyện này…" Mạnh Thiên Sở có chút do dự, hắn chỉ làm đồng hành cùng họ một lúc, họ lại chìa tay ra giúp đỡ khi thấy hắn gặp khó khăn, quả thật làm hắn cảm động, nhưng làm cái chân tiểu nhị nhỏ bé thì hắn có vẻ không khoái lắm. Đường đường là một hình cảnh pháp y, giờ lại phải đi chạy bàn, hắn không cam tâm.

    Đang hết sức do dự, chợt nghe thấy phía sau có tiếng xe ngựa đang chạy đến gần, Tần phu nhân ngó ra nhìn một cái, nói: "Mạnh huynh đệ, hình như là xe ngựa của nương tử ngươi đuổi theo."

    Mạnh Thiên Sở thò đầu ra nhìn, quả nhiên là xe của Hạ Phượng Nghi.

    Hắn nghĩ thầm, chẳng lẽ Hạ Phượng Nghi này còn sợ vừa rồi tát mình như thế chưa đủ mạnh, tiếp tục đuổi theo lăng nhục mình sao? Hắc hắc, đã vậy đừng trách mình độc ác. Trước kia khi tán gái, cũng có lúc bị các cô gái trêu chọc, xua đuổi nhưng làm hắn giận đến mức này thì chỉ có chủ tớ Hạ Phượng Nghi mà thôi. Hắn thầm hạ quyết tâm, chỉ cần hai người còn dám châm chọc mình thêm một câu nữa, nhất định sẽ phải cho các nàng biết tay.

    Chủ ý đã định, Mạnh Thiên Sở nói: "Xin Tần huynh cho dừng xe, để ta xuống hỏi xem các nàng muốn gì."

    Xe ngựa dừng lại, Mạnh Thiên Sở nhảy xuống, Phi Yến thò đầu ra khỏi xe, theo thói quen cũ nghiêm mặt nhìn hắn.

    Mạnh Thiên Sở khoanh tay trước ngực đứng chặn trước xe của hai nàng, lạnh lùng hỏi: "Các ngươi đi theo ta làm gì?"

    Phi Yến theo thói quen, thuận miệng đáp: "Đây là quan đạo, ngươi đi được chúng ta cũng đi được, sao lại nói chúng ta đi theo ngươi."

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu: "Tốt! Không theo thì tốt" Hắn quay đầu đi vài bước, chợt đứng lại, lạnh lùng nói: "Ta khuyên các ngươi một câu, hai ngươi ở bên ngoài đừng có chạy loạn, kẻo gặp phải thổ phỉ, đem cả chủ tớ các người tiền dâm hậu sát, nếu không cũng đem bán các ngươi cho kỹ viện làm kỹ nữ thì khổ! Ha ha ha!"

    "Ngươi…!" Phi Yến giận đỏ cả mặt lên, không nói ra lời.

    Mạnh Thiên Sở cười ha hả, cất bước quay đi, chợt nghe Hạ Phượng Nghi nói: "Tướng công! Xin đợi chút!"
     
    Ironman thích bài này.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 18: ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG
    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, ta sẽ chờ chứ, chỉ sợ các ngươi không chửi mắng, cái bụng đầy nộ hỏa của ta sẽ không có chỗ để phát tiết. Hắn chậm rãi quay đầu lại, khoanh tay trước ngực, lạnh lùng nhìn Hạ Phượng Nghi.

    Hạ Phượng Nghi cắn môi, thấp giọng nói: "Thực… thực xin lỗi… vừa rồi là chúng ta… chúng ta không đúng… ngươi cho chúng ta giải thích!"

    Câu nói này thực sự ngoài dự kiến của Mạnh Thiên Sở, hắn không tin vào lỗ tai mình, xoay người lại, chỉ Hạ Phượng Nghi, rồi lại chỉ vào chính mình: "Ngươi… đi theo ta… để giải thích?"

    Phi Yến đứng bên cạnh lạnh lùng nói: "Hừ! Đúng là chúng ta không thể trêu vào ngươi, sợ ngươi mang cái miệng thối đi khắp nơi nói lung tung, nên mới theo ngươi để giải thích, đừng có nghĩ là bọn ta làm sai cái gì."

    Mạnh Thiên Sở cười ha hả: "Tốt! Đúng là chủ nào tớ nấy, hai người các ngươi cấu kết làm việc xấu. Các người có gan làm thì sẽ có gan chịu! Đã làm kỹ nữ, lại còn muốn lập đền thờ, ha ha, có chuyện tốt như vậy sao?"

    Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến nghe hắn nói thô tục như vậy, đều đỏ bừng mặt. Phi Yến nhổ nước miếng, nói: "Tiểu thư muốn nói xin lỗi ngươi, ngươi còn muốn thế nào?"

    "Tiểu thư? Tiểu thư các ngươi là ai? Tiểu thư các ngươi có quan hệ gì với ta? Nàng ta muốn quản cả việc ta đánh rắm sao?"

    "Ngươi…! Ta…" Phi Yến biết mình nói sai, đỏ mặt lên "Là ta nói sai, thiếu phu nhân muốn giải thích với ngươi, ngươi còn đòi gì nữa!"

    "Hừ! Các người cũng biết giải thích sao?" Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói: "Các ngươi là con cái nhà phú quý, chưa từng để mắt tới dân đen như chúng ta, cớ gì phải giải thích với ta? Ha ha, giải thích à, các người nghĩ chỉ cần nói mấy câu là có thể làm một người vừa bị vũ nhục như vậy bình tĩnh lại sao? Ha ha ha, các người trả lời đi!"

    Hạ Phượng Nghi mặt mũi tái nhợt, nghiêm mặt hỏi: "Ngươi… ngươi muốn thế nào mới chịu?"

    "Rất đơn giản! Ăn miếng trả miếng, vừa rồi các người bắt ta trước mặt bao nhiu người cởi quần áo chịu vũ nhục, cho nên…" Mạnh Thiên Sở khoanh tay, nhìn dáng người tha thướt của Hạ Phượng Nghi và Phi Yến "chỉ cần hai ngươi trút sạch quần áo trước mặt mọi người… không, trước mặt ta, quay ba vòng! Ta sẽ chấp nhận lời giải thích của các ngươi! Thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở vừa rồi sửa lời, là vì nghĩ hai tiểu cô nương mỹ mạo như thế, một là nương tử danh nghĩa, một là thông phòng đại nha hoàn, bảo các nàng cởi sạch quần áo trước mặt nam nhân khác, khác nào làm chuyện tốt không công cho người ta. Chuyện thiệt như vậy hắn tuyệt đối không làm, liền đổi thành bảo họ cởi sạch trước mặt mình.

    Hạ Phượng Nghi nước mắt đã muốn trào ra, nặng nề quay về xe.

    Phi Yến nhổ một ngụm, căm hận nói: "Ngươi… Ngươi khinh người quá đáng!"

    "Quá đáng? So với chủ tớ các người vẫn chưa là gì, các người dù sao cũng là nương tử và nha hoàn của ta, thoát y trước mặt ta thì sao chứ? Hừ, nói cho các ngươi biết, đừng có mà chọc giận ta, nếu không ta sẽ bắt các ngươi thoát y trước mặt người khác! Giờ các ngươi đừng hòng trốn tránh, ha ha."

    Phi Yến nghiến răng: "Ngươi không chấp nhận! Dù sao chúng ta cũng đã nói xin lỗi, chấp nhận hay không là chuyện của ngươi… Ta cảnh cáo ngươi, không được đem chuyện vừa rồi nói lung tung!" Phi Yến biết Hạ Phượng Nghi lo lắng nhất là chuyện này.

    "A! Ta sợ! Phi Yến cô nương lợi hại quá! Hắc hắc, các người nghe đây, lão tử chịu đủ mọi nhục mạ của các người, lão tử nhất định sẽ đem tất cả chuyện xấu xa của Hạ gia, cả tác phong cọp cái của ngươi nữa, nói ra bằng hết. Thậm chí ta còn viết thư, gửi đi khắp nơi nói! Ha ha, nam tử hán nói được sẽ làm được."

    "Ta… chúng ta không phải nam tử hán!" Phi Yến cãi.

    "Ta biết! Các người là nữ tử. Khổng lão nhị (Khổng Tử) đã từng nói, chỉ nữ tử và tiểu nhân là khó nuôi! Quả đúng như vậy, ha ha ha!" Hắn ngửa mặt lên trời cười dài, xoay người trở lại xe của Tần Dật Vân.

    Những lời cuối cùng của hắn làm Phi Yến giận run người, hung hăng nói với Hạ Phượng Nghi: "Tiểu thư, chúng ta trở về đi, cùng lắm là ăn mấy roi của lão gia, ta sẽ chịu!"

    Nước mắt cuối cùng cũng chảy trên má Hạ Phượng Nghi, nàng nức nở vài tiếng, lắc đầu: "không được… lấy chồng theo chồng, phụ thân đã đem ta cưới hỏi đàng hoàng gả cho hắn, ta giờ là người Mạnh gia, trở về không có hưu thư, không chỉ làm cha mẹ mất mặt, ta… ta cũng không mặt mũi nào bước vào nhà…"

    Phi Yến cúi mặt, tự vả nhẹ vào má mình một cái: "Đều là lỗi của ta, trước kia đã chọc hắn quá mức. Tiểu thư, chúng ta làm sao bây giờ?"

    Hạ Phượng Nghi ngẩng đầu, lau nước mắt, miễn cưỡng cười: "Còn có thể làm sao đây? Đành đi theo hắn thôi, từ từ giải thích, chờ hắn hết giận, đợi qua một năm hắn viết hưu thư, chuyện này mới xong."

    "Hắn muốn chúng ta thoát… thoát y mới chịu."

    Nước mắt Hạ Phượng Nghi lại rơi xuống: "Chúng ta… cũng buộc hắn chịu nhục trước mặt mọi người, coi như là ác giả ác báo đi…"

    "Đều là Phi Yến không tốt… làm hại khổ tiểu thư như vậy…" Phi Yến cùng Hạ Phượng Nghi rơi nước mắt, "Về sau trước mặt hắn, Phi Yến sẽ nói ít đi…"

    Hai người lên xe tiếp tục đuổi theo hắn.

    Vừa rồi, Mạnh Thiên Sở cùng Hạ Phượng Nghi nói chuyện, vợ chồng Tần Dật Vân đều nghe thấy hết. Sau khi xe chạy được một đoạn, Tần phu nhân lên tiếng: "Mạnh huynh đệ, vừa rồi nương tử ngươi giải thích, sao ngươi không bỏ qua cho họ?"

    "Họ không thật lòng…" Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, họ lo sợ mình đi nói lung tung, làm tổn hại danh dự của cha nàng, chứ vẫn không chịu nhận mình làm sai. Bất quá, việc xấu trong nhà không nên nói ra ngoài, mình còn chưa hưu thê, chuyện này nói ra cũng chẳng hay ho gì. Cho nên, hắn bỏ lửng giữa chừng, không nói tiếp.

    Tần Dật Vân cười nói: "Đúng như vậy, vừa rồi các nàng quá đáng như vậy, làm sao có thể nói mấy câu là nhẹ nhàng bỏ qua được." Bạn đang đọc truyện tại

    Tần phu nhân trừng mắt: "Ngươi thật là, lại đổ thêm dầu vào lửa!"

    Tần Dật Vân tựa hồ có chút sợ lão bà, ngượng ngùng cười cười: "Ta… Chẳng qua cũng là ta ăn ngay nói thật thôi."

    Nha hoàn Tễ Văn ở đằng sau nói: "Lão gia, phu nhân, xe ngựa của họ vẫn theo sau."

    Mạnh Thiên Sở hừ một tiếng: "Mặc kệ bọn họ!"

    Tần phu nhân cười cười: "Mạnh huynh đệ, lời đề nghị của chúng ta vừa rồi, ngươi còn chưa trả lời!"
     
    Ironman thích bài này.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 19: KIẾM TIỀN
    Mạnh Thiên Sở nghĩ lại, qua những chuyện vừa rồi, quả thực mình cũng mạnh mồm bạo miệng, nhưng thực tế đã không xu dính túi, bây giờ chủ yếu là tìm một nơi yên ổn dừng chân, tốt nhất là đáp ứng bọn họ, đến Tô Châu làm tiểu nhị một thời gian, sau đó sẽ tìm công việc thích hợp khác.

    Nghĩ đoạn, Mạnh Thiên Sở liền chắp tay nói: "Phu thê hai vị đã thịnh tình mời, nếu tiểu đệ không đáp ứng thì thật không phải."

    Tần phu nhân tỏ ra vui sướng ra mặt, quay đầu nói với Tần Dật Vân: "Thật tốt quá! Mạnh huynh đệ đáp ứng rồi."

    Tần Dật Vân bồi cười nói: "Phải …Đúng vậy, rất tốt …"

    Mạnh Thiên Sở nghe lời hắn nói có vẻ không thoải mái, hiển nhiên là chịu áp lực của lão bà, miễn cưỡng đồng ý. Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, xem ra Tần Dật Vân cũng không muốn mình làm việc trong cửa hàng của hắn, chắc hắn cũng biết nương tử mình là người phong lưu, lại thấy mình cũng có vài phần anh tuấn, liền sợ bị cắm sừng.

    Nghĩ đến đây, lòng Mạnh Thiên Sở trầm xuống, như vậy xem ra, làm việc trong cửa hàng của họ cũng không phải là kế lâu dài, tới Tô Châu thì mau chóng kiếm việc khác sống cho yên thân. Việc cấp bách bây giờ là phải kiếm tiền, không có tiền thì chẳng làm được việc gì cả.

    Chạng vạng tối, xe ngựa đến một tiểu thị trấn, dừng trước một khách điếm. Xe ngựa của Hạ Phượng Nghi cũng vào khách điếm này, Phi Yến nhảy xuống xe, liếc nhìn Mạnh Thiên Sở, muốn nói chuyện, lại thấy nơi đây có nhiều người qua lại, không tiện, nên thôi.

    Mạnh Thiên Sở coi như không nhìn thấy bọn họ, lấy cái valy đựng dụng cụ pháp y của mình ra, đến góc khuất, mở ra nhìn thiết bị, khí giới cũng thuốc thử bên trong, xem có thể bán được cái gì không. Hắn liếc nhìn mấy cái ống nghiệm thủy tinh, trong lòng chợt động. Đây là thủy tinh trong suốt, hẳn là ở cổ đại không có, nói không chừng có thể kiếm được chút tiền.

    Mạnh Thiên Sở lấy một ống nghiệm nhét vào ngực, giao cái valy cho lão đầu bảo quản, nói với mấy người Tần Dật Vân một tiếng, rằng mình muốn đi ra phố một chút.

    Tần phu nhân vội hỏi: "Mạnh huynh đệ, trễ thế này, mặt trời sắp xuống núi, ngươi định đi đâu?"

    "Loanh quanh một chút, sẽ sớm trở lại."

    "Ta đi cùng ngươi! Ta cũng đang muốn đi mua son đây." Tần phu nhân thiết tha nói.

    "Không không, không cần!" Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ phu nhân này nhiệt tình như lửa, tuy rằng mình chẳng phải là chính nhân quân tử, nhưng dù sao trượng phu người ta cũng ở ngay bên cạnh, nên cư xử cho thỏa đáng.

    Mạnh Thiên Sở vừa nói vừa bước nhanh đi mất, Tần phu nhân đuổi theo vài bước, gọi hắn mấy câu, nhưng hắn coi như không nghe thấy gì.

    Thị trấn này gần kinh thành, cũng khá phồn thịnh, đường phố ngang dọc có khá nhiều người qua lại. Mạnh Thiên Sở đi dọc theo con đường chính, tìm kiếm một cửa hàng mua bán đồ cổ. Trên đường thật ra có mấy tiệm cầm đồ, nhưng hắn lại có ấn tượng không tốt về chúng, đều là buôn gian bán lận, chặt chém lung tung, bán ống nghiệm ở đó nhất định sẽ không được giá.

    Đi suốt mấy con phố, cuối cùng cũng tìm được một cửa hàng đồ cổ, liền bước vào.

    Tiểu nhị nhìn nhìn Mạnh Thiên Sở đánh giá một chút, bộ quần áo của hắn mua của Tần Dật Vân, tuy hơi chật một chút nhưng kiểu dáng coi như không tồi, cho nên tiểu nhị kia vội vàng ra đón: "Vị khách quan này, ngài muốn mua đồ cổ sao, xin mời theo ta."

    Mạnh Thiên Sở nhìn quanh bốn phía ngắm nghía một chút, rồi hỏi: "Các ngươi có mua đồ cổ không?"

    Tiểu nhị cười nói: "Mua! Đương nhiên mua! Xin mời ngài ngồi!" Tiểu nhị dẫn Mạnh Thiên Sở đến một gian phòng nhỏ, mời hắn ngồi xuống ghế, khom mình hỏi: "Ngài muốn bán cái gì?"

    Mạnh Thiên Sở lấy cái ống nghiệm trong ngực ra, cẩn thận đặt lên bàn: "Ngươi xem, món này trị giá bao nhiêu tiền?"

    Món đồ cổ này thực sự làm tiểu nhị chú ý, không dám tùy tiện chạm vào, chỉ chắp tay sau lưng cúi người, chăm chú nhìn, khẽ hô một tiếng, mắt chớp chớp, đầu cúi thấp, tưởng như muốn chạm vào ống nghiệm. Mạnh Thiên Sở phát hiện thấy thân mình hắn hơi run run. Sau một lúc lâu, hắn mới hỏi: "Khách quan, món này ngài… ngài muốn bán bao… bao nhiêu tiền?"

    Mạnh Thiên Sở bắt chéo chân, nhàn nhã nói: "Ta muốn nghe lời ngươi trước, thích hợp thì bán, không thích hợp ta liền tìm nơi khác, dù sao nơi đây cách kinh thành không xa, cùng lắm ta mang đến đó bán."

    "Khách quan, từ đây đến kinh thành cũng mất một ngày đường, tại thị trấn này, tiệm đồ cổ của chúng ta là số một, tuyệt đối làm ăn sòng phẳng…"

    "Thôi đi! Trời sắp tối, ta còn có việc, mau trả giá đi."

    Tiểu nhị chần chờ một chút, vụng trộm nhìn mặt Mạnh Thiên Sở, nói: "Bốn quan! Thế nào?"

    Trong lòng Mạnh Thiên Sở cười như muốn nở hoa, ở xã hội hiện đại, ống nghiệm này nhiều lắm chỉ đáng giá mấy đồng, tới Minh triều lại có giá tới bốn quan tiền! Hôm qua lúc xem "Đại Minh luật", hắn cũng hỏi qua lão đầu về tình hình giá cả, so sánh giá những nhu yếu phẩm thời này với xã hội hiện đại, thấy một đồng tương đương một nhân dân tệ, một xâu tiền là một trăm đồng, còn một quan là một ngàn đồng, tương đương với một lượng bạc trắng. Cho nên, tiểu nhị ra giá bốn quan tiền, cũng là tương đương với bốn ngàn nhân dân tệ!

    (Chú thích: 4000 nhân dân tệ tương đương gần 10,5 triệu VND theo tỷ giá hiện tại.)

    Điều này cũng khó trách, tuy rằng từ rất sớm, Trung Quốc cổ đại đã biết cách chế tạo thủy tinh (còn gọi là ngọc lưu li), nhưng từ xưa đến nay, thủy tinh vẫn chỉ được hoàng thất sử dụng, cho nên bình thường cực kỳ hiếm gặp. Tới thời kỳ nhà Minh, kỹ thuật chế tạo cơ bản đã thất truyền, tuy vẫn có thể chế tạo thủy tinh nhưng không thể làm thủy tinh trong suốt được, những thứ đó được gọi là "dược ngọc". Theo "Minh chế" ghi lại, ngọc bội hoàng đế ban cho bốn người đỗ đầu trong các cuộc thi được làm từ dược ngọc.

    Phương Tây đã phát minh ra kính thủy tinh từ thời trung cổ, nhất là việc chế tạo thủy tinh trong suốt đã đi trước Trung Quốc khá xa. Cho đến thời Khang Hi, Trung Quốc mới bắt đầu sản xuất thủy tinh trong suốt với quy mô lớn.

    Cho nên tiểu nhị này nhìn thấy ống nghiệm thủy tinh trong suốt, thật sự như gặp được trân bảo.
     
    Ironman thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này