1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 100: Bộ nào cũng nói hợp

    Cười nói cám ơn, Hương Nại Nhi đi theo Đoạn Lặc, lưu lại một mình Ngọc Sanh Hàn, nhìn chiếc khăn tay trên bàn một lúc, cuối cùng cũng cất đi, quay ra cửa gọi, chỉ chốc lát sau, An Quế bước vào, vẫn một bộ cẩn thận như cũ, Ngọc Sanh Hàn chỉ nói, “Bãi giá về Thi Ngưng điện, Trẫm muốn thay y phục.”

    An Quế lập tức đáp lời, cẩn thận hỏi, “Hoàng thượng là muốn đi đâu sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, trên mặt phủ lên một tầng ý cười âm thầm, “Tối nay Trẫm muốn dùng bữa ở Phượng Hoàn cung cùng Hoàng hậu.”

    Giọng nói hiếm khi nghe thực vui vẻ, An Quế nhất thời thở phào nhẹ nhõm, cười nói, “Hoàng thượng đúng là đã lâu rồi chưa dùng bữa cùng với nương nương.”

    Thấy Ngọc Sanh Hàn mặt hơi khựng lại, An Quế lúc này cả kinh, vội vàng quỳ xuống, “Nô tài nói bậy, nô tài tự vả miệng!”

    Ngọc Sanh Hàn thấy ông ta muốn tự đánh vào miệng mình, cũng không làm khó ông ta nữa, chậm giọng nói, “Thôi, đứng lên đi.” Dừng một chút, lại nói, “Sau này không có chuyện gì không cần tùy tiện quỳ, ở trước mặt Trẫm, không cần quá mức sợ hãi.”

    An Quế nghe lời này, trong lòng rung động một trận, thầm nghĩ, Hoàng Thượng ngài lúc nào cũng trưng cái mặt băng hàn ra, nô tài có thể không sợ sao? Bất quá lời như vậy, cũng khiến ông ta thực sự có chút cảm động, dù sao kể từ khi Hoàng thượng có Hoàng hậu xong, vẫn là lần đầu tiên nói mấy câu “Hiền hòa” như vậy.

    “Hồi cung chuẩn bị đi!” Ngọc Sanh Hàn vừa muốn nói đi ra đi, An Quế ở đằng sau lại nhỏ giọng hỏi một câu, “Hoàng thượng muốn về Thi Ngưng điện thay y phục bây giờ?”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn ông ta một cái, An Quế nhìn ra ngoài một chút, lại nhìn Ngọc Sanh Hàn, miễn cưỡng cười nói, “Nhưng mà Hoàng thượng, cách bữa tối còn ba canh giờ nữa.”

    Ba canh giờ, sáu tiếng, ý tứ là, Hoàng thượng, có hơi nôn nóng quá chăng.

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, trên mặt có chút không được tự nhiên, trợn mắt nhìn ông ta một cái, An Quế thấy vậy mới cười, khéo miệng nói, “Hoàng thượng đúng là tưởng niệm Hoàng hậu nương nương, y trang bữa tối nay, sớm đi chuẩn bị cũng là cần thiết.”

    Ngọc Sanh Hàn vội ho một tiếng, “Đúng là như vậy.”

    Trở về Thi Ngưng điện, An Quế phân phó cung nhân chuẩn bị xiêm y, ngay sau đó cẩn thận tưới nước cho hoa cỏ trong phòng, Ngọc Sanh Hàn nhìn động tác của ông ta khẽ ngơ ngẩn, ngay sau đó có chút thưởng thức sự chu đáo của ông ta, Hương Diệp rời đi đã được mấy ngày, chỉ mang theo bồn hoa sen tử lưu ly kia, hoa trong phòng này hắn cũng quên xử lý, ngày thường, những chuyện này đều do tự cô làm, lúc này may mà An Quế nhắc nhở hắn.

    Thay nước cho hoa cảnh, tưới nước cho hoa, một lúc sau, Ngọc Sanh Hàn một thân áo tím nhẹ nhàng, khí vũ phi phàm, hỏi An Quế, “Bộ y phục này thế nào?”

    “Hoàng thượng, bộ y phục này rất hợp, rất đẹp.”

    “Hừ, bộ nào ông cũng nói hợp.” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, An Quế lúc này mới như cười khổ, “Hoàng thượng, người cũng đổi mấy bộ rồi, thực ra thì Hoàng thượng mặc cái gì, nương nương chả thích.”

    Trên mặt Ngọc Sanh Hàn thoáng qua một tia mất tự nhiên, nhìn trên người một chút, rốt cục gật đầu một cái, An Quế nhất thời thở phào nhẹ nhõm, đem ngọc sứ đưa lên, Ngọc Sanh Hàn chọn một miếng đai ngọc long hổ màu xanh trắng, An Quế cẩn thận gài lên cho hắn, lăn qua lăn lại một phen, cuối cùng cũng chỉnh trang xong.

    Bước ra khỏi cửa cung Thi Ngưng điện, đi về phía Phượng Hoàn cung.

    Đến Phượng Hoàn cung, Hương Diệp vậy mà lại không có ở đây, nghe cung nhân nói, “Hoàng hậu nương nương vừa mới đi Minh Hòa điện, nói là tối nay dùng bữa cùng Thái Hoàng Thái hậu.”

    Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn lập tức khó coi, tình huống này chỉ có hai loại khả năng, một là Hương Diệp thực sự bảo Hương Nại Nhi truyền lời bảo hắn tối nay đến cùng ăn cơm, nhưng đột nhiên thay đổi tâm ý muốn tránh hắn, hai là, Hương Nại Nhi nói láo!
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 101: Vẻ mặt khi ngủ

    Hừ hừ! Đúng là không tệ, dám cả gan bịa ra lời nói dối này để gạt hắn!

    Hương Nại Nhi, cô chết chắc rồi!

    An Quế nhìn trên mặt Ngọc Sanh Hàn trồi lên một sắc lạnh ngoan độc, lập tức rét lạnh trong lòng, đang muốn nói gì đó, lại nghe Ngọc Sanh Hàn nhạt giọng nói, “Trẫm cứ ở đây chờ Hoàng hậu trở lại vậy, bữa tối cứ dùng ở Phượng Hoàn cung đi.”

    An Quế nghe lời này, trong bụng cảm thán, Hoàng thượng đối với Hoàng hậu nương nương thật thâm tình, giờ mới đi xuống phân phó.

    Ngọc Sanh Hàn bước vào tẩm cung của Hương Diệp, gian phòng kia hắn chỉ ở qua đúng hôm đại hôn của bọn họ, sau cũng không thấy nữa, cách một năm, thiếu đi hoa trướng hồng thẫm kia, màn trướng trên giường cũng bị Hương Diệp đổi thành màu vàng ấm áp yêu thích, ngồi trên giường, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên nhớ tới ngay đêm đại hôn đó, hắn đẩy ngã cô trên chiếc giường này, khi đó, vẻ kinh ngạc ngây ngốc trên mặt cô đúng là trông rất buồn cười, còn có cái điệu bộ tỏ ra vẻ lạnh lùng đá hắn nữa.

    Đêm đó, cô dùng trâm cài châu báu xếp thành một cái “Giao giới Hán Sở” với hắn, giọng nói, dáng điệu một năm trước tựa hồ như đang hiện lên trước mắt, cứ ngỡ như ngày hôm qua.

    Lúc Hương Diệp trở lại, đã thấy An Quế đứng canh giữ bên ngoài tẩm cung, thấy cô, vội vàng hành lễ Hương Diệp nhìn vào trong một chút, trong lòng hiểu rõ, nếu An Quế ở đây, cũng có nghĩa là hắn đã tới.

    Vén màn che lên, Hương Diệp nhẹ nhàng đến gần, lại thấy hắn mặc một thân áo tím, nửa nằm trên giường, ngủ rất trầm.

    Hương Diệp cảm thấy cảm giác như mình đã lâu lắm rồi không thấy hắn, nhìn thấy hắn đột nhiên xuất hiện trên giường của mình, tựa như quen thuộc, lại tựa như xa lạ.

    Cúi người xuống, có thể nghe thấy tiếng hít thở đều đặn của hắn, lông mi thật dài, khiến cho cô có chút ngạc nhiên, người đàn ông này lúc ngủ hình như rất bình thản, không có bộ dáng phòng bị, hai mắt nhắm lại, không nhìn thấy băng sương nữa, sống mũi cao thẳng, dọc theo phía dưới, là hai cánh môi mỏng.

    Mặt Hương Diệp bỗng dưng nóng bỏng, nhớ tới lúc bên hồ ở sơn trang nghỉ mát, đôi mắt cúi xuống của hắn, nhìn vào trong mắt cô, hắn cúi người xuống, môi hôn lên môi cô, bá đạo hôn, mang theo tùy ý.

    Hắn và cô đứng trên ngọn cây, đứng ở nơi cách vầng minh nguyệt kia gần nhất, hắn nói, có cảm giác với cô.

    Cảm giác giữa nam nữ.

    Người trên giường, lông mi khẽ run, Hương Diệp vội vàng đứng thẳng người, bình ổn lại lòng mình, cúi đầu nhìn lại, Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh lại, nhìn thấy cô, trong mắt lóe lên một tia vui vẻ, khiến cho Hương Diệp tưởng mình đã nhìn lầm.

    Tia vui vẻ kia cũng chỉ chợt lóe lên rồi biến mất, Ngọc Sanh Hàn lại thay vẻ mặt băng lãnh thường ngày, ngồi dậy từ trên giường, nhìn Hương Diệp hỏi, “Từ chỗ Thái Hoàng Thái Hậu về?”

    “Anh vẫn ở đây chờ tôi?”

    “Ừm.”

    “Ăn chưa?”

    “Đại khái là ngủ quá canh giờ.”

    Hai người một hỏi một đáp, có chút lúng túng, Hương Diệp xoay người, định đi ra, Ngọc Sanh Hàn kéo tay cô lại, trên mặt có vẻ không vui: “Em không muốn nhìn thấy tôi?”

    Hương Diệp nhìn vẻ mặt chất vấn của hắn, bỗng nhiên có chút bất đắc dĩ cười, chỉ chỉ ngoài cửa, mặt đầy vô tội nói: “Thần thiếp chỉ là muốn thay Hoàng thượng truyền chút đồ ăn.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn vẻ mặt cố ý ra vẻ vô tội của cô, trên mặt hơi sa sầm, vẫn không buông tay cô ra, trực tiếp quay ra cửa kêu một tiếng: “An Quế!”

    An Quế lập tức đi vào, nhìn hai người một chút, cười hỏi, “Hoàng thượng có gì phân phó?”

    “Trẫm đói bụng, truyền chút đồ ăn, ăn ngay tại đây.”

    “Lĩnh chỉ.” An Quế nhận chỉ dụ xong liền lui xuống. Không lâu sau, đồ ăn được đưa vào, nhìn Hoàng thượng cùng Hoàng hậu một chút, thức thời lui xuống.

    Ngọc Sanh Hàn ngồi xuống cạnh bàn, Hương Diệp ngồi một bên, rót trà, chậm rãi chờ.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 102: Ái muội không rõ

    Ngọc Sanh Hàn thấy cô săn sóc như vậy, hai người giống như trước kia, trong lòng hơi xao động, gật đầu một cái, lại nghe Hương Diệp đột nhiên chuyển giọng, đi tới phía sau hắn nói, “Mới vừa rồi ở chỗ Thái Hoàng Thái Hậu ăn còn chưa no, không bằng, cùng nhau ăn đi.”

    Hương Diệp chỉ chỉ thức ăn chưa được động tới trên bàn, thật ra thì cô không đói bụng, chẳng qua là cái tên Ngọc Sanh Hàn này, nếu không có người bên cạnh, bảo hắn một mình ăn cả bàn món ăn, hắn có lẽ sẽ dứt khoát không ăn.

    Không ai biết, thật ra thì Ngọc Sanh Hàn còn khó phục vụ hơn cả Tần Khê.

    Ngọc Sanh Hàn biết đây là sự quan tâm của cô, không nói ra, cũng không cự tuyệt, hai người ngồi xuống, bắt đầu động đũa, Hương Diệp gắp một miếng cá, gỡ xương, bỏ vào bát Ngọc Sanh Hàn, nhạt giọng nói: “Anh dạo này chắc mệt lắm hả?” Mới vừa nãy ngủ trên giường cô trầm như vậy.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, đột nhiên đặt đũa xuống, nghiêm túc nói, “Một mình ngủ một giường, dù sao vẫn là ngủ không ngon.” Lời này nghe ra, chính là trong lời có ý, Hương Diệp quay đầu trợn mắt nhìn hắn một cái, sớm biết, đã không tốt với hắn như vậy.

    Mặc dù biết, trên miệng vẫn vân đạm phong khinh như cũ, “Hậu cung nhiều phi tử như vậy, anh tùy tiện tìm cũng có thể tìm được người ngủ cùng anh.” Nếu không thì, còn một Hinh Phi nữa không phải sao? Tội gì cứ muốn cô hầu? Làm cho ái muội không rõ….

    Ngọc Sanh Hàn nghe câu này của cô, cũng chẳng vui vẻ, lạnh lùng nói, “Bọn họ sao có thể đánh đồng với em được?”

    Ngọc Sanh Hàn vốn không có ý khác, chẳng qua là lời ra khỏi miệng, hai người đều cảm thấy có chút mập mờ, lời như vậy, theo tu từ học mà nói, thì phải gọi là “tâm tình”….

    “Tôi muốn ở Phượng Hoàn cung như vậy, anh nên từ từ làm quen dần…” Lời của Hương Diệp rất nhẹ, cũng nói rất rõ ý tứ, cô sẽ không phụng bồi hắn mãi, giống như một người mẹ đang nói với con mình, “Mẹ sẽ không ở với con cả đời được”, lời này với Ngọc Sanh Hàn mà nói, mặc dù quái dị, lại thật là khó thương cảm.

    Hương Diệp đứng dậy, vẻ mặt tĩnh lặng, “Trời tối rồi, vẫn là nên về sớm một chút đi.” Vừa nói, đang muốn gọi An Quế ngoài cửa, không ngờ, trên tay bỗng dưng bị níu chặt, Ngọc Sanh Hàn kéo cô, ôm lấy cô từ phía sau, thân mình Hương Diệp run lên, lại nghe thấy thanh âm của hắn lơ lửng bên tai, “Có phải không, cho dù là tôi xuất hiện vào lúc em gặp Ngọc Tiêu Cẩm, em cũng không yêu tôi?”

    Nhắc tới Tiêu Cẩm, Hương Diệp chỉ cảm thấy buồn cười, Ngọc Sanh Hàn khôn khéo như vậy, làm sao cả một năm qua vẫn còn một bên tình nguyện cho rằng cô yêu Tiêu Cẩm? Cô đối với Tiêu Cẩm là thương yêu, nhưng không có tình yêu nam nữ.

    Trước khi tôi gặp Tiêu Cẩm, chúng ta đã sớm gặp nhau không phải sao? Chẳng qua là, anh không nhớ rõ thôi.

    Lòng bàn tay Hương Diệp khẽ run, muốn kéo tay hắn ra, nhưng có chút không nỡ, kỳ thực ban đầu, cô cũng luyến tiếc, chung đụng một năm, không thể nói cô đối với hắn một chút tình cảm cũng không có, chẳng qua là, cô sớm đã dự phòng trước cho bản thân ——- sẽ không yêu một Hoàng đế.

    Cho tới giờ cô chưa từng nói qua, kỳ thực cô không tin vào cái gọi là tình yêu, cô ở lại, vốn chỉ dự định dùng một năm để cho hai bên chán ghét lẫn nhau, còn sót lại hai năm, chẳng qua chỉ là giết thời gian.

    Cô không ngờ tới, một năm, không chỉ không khiến cho họ chán ghét lẫn nhau, trái lại còn khiến hắn quen với việc đã có mình trong cuộc sống, chỉ một năm… là tính tình của bọn họ quá mức giống nhau, cho nên mới tâm tâm tương tích sao? Cho nên mới dễ dàng quen thuộc với đối phương như vậy?

    Hương Diệp vẫn không nhúc nhích, Ngọc Sanh Hàn lại buông cô ra, nếu cô mở miệng nói “Phải”, hắn sẽ cảm thấy, cô đang gạt hắn, cô không mở miệng, trái lại chẳng khác nào thừa nhận.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 103: Chủ nhân chiếc khăn

    Ngọc Sanh Hàn thấy cô ngồi bên cạnh thản nhiên như không, nhìn nhìn bản thân, lại thấy không còn tinh thần để ăn cơm nữa, đặt đũa xuống, đi tới trước mặt cô, hai cặp mắt đen tương đối trong vòng một giây, Ngọc Sanh Hàn đưa tay rút chiếc khăn tay kia ra, đưa tới trước mặt cô, “Em ngửi ra được mùi hương bên trên chứ?”

    Hương Diệp hơi sững sờ, liếc mắt nhìn chiếc khăn trên tay Ngọc Sanh Hàn, trong lòng hơi rét lạnh, vẫn đón lấy, ngửi một cái, một lúc lâu mới nói, “Có lẽ hương lưu lan.”

    Hương Diệp trả khăn tay lại cho hắn, giải thích, “Hương lưu lan có mùi rất đặc trưng, là loại hương có mùi nhàn nhạt hơi ngọt cùng cảm giác mát mẻ, tinh dầu lưu lan, thực ra chính là thứ mà chúng ta hay gọi dầu bạc hà.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe cô giải thích, lại đưa khăn tay lên mũi khẽ ngửi, trên mặt hơi trầm lại, Hương Diệp thấy vậy, hỏi, “Làm sao vậy?”

    “Tôi hoài nghi, chủ nhân của chiếc khăn này cùng với chủ nhân của chiếc khăn lần trước là cùng một người.” Ngọc Sanh Hàn vừa nói dừng một chút, giống như cười khổ, “Hơn nữa người này buổi chiều ở ngự thư phòng đã nghe lén được một số chuyện.”

    “Chuyện gì?”

    “Vừa đúng chuyện Hương Nại Nhi nói tôi là Hoàng Đế giả.” Ngọc Sanh Hàn nhạt giọng trả lời, Hương Diệp nghe vậy lập tức sửng sốt, đứng dậy, “Bị nghe được?”

    “Phải.” Ngọc Sanh Hàn nhìn phản ứng khẩn trương của Hương Diệp, trong lòng khẽ vui vẻ, lại nghe Hương Diệp lại hỏi, “Sao anh lại thấy là cùng một người?”

    Ngọc Sanh Hàn liếc cô một cái, nói, “Trực giác.”

    Hương Diệp lúc này mặt đầy hắc tuyến, quả thực là thua hắn luôn, lý do kiểu này mà cũng lấy ra được, hơn nữa, thậm chí cô còn nghĩ đến, một hôm nào đó hắn đột nhiên xuất binh tấn công ba nước còn lại, lý do là, “Tôi trực giác nước này nước này có kế hoạch tấn công Tây Ngọc.”

    Khi đó, cô nhất định một chút cũng không nghi ngờ.

    “Khăn tay rất bình thường, dầu lưu lan cũng chỉ có hậu cung phi tần mới có, anh biết là ai?” Ít nhất, Bình Phi đã xuất cung, không thể nào là nàng ta.

    “Tôi đã hỏi thủ vệ.” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, vẻ mặt nặng nề, “Là Xảo Phi, Xảo Lạc Nhạn.”

    Hương Diệp nghe vậy, chợt ngẩn ra, nhìn dáng vẻ nặng nề của Ngọc Sanh Hàn, trong lòng rét lạnh, lạnh giọng hỏi, “Anh muốn làm gì?”

    Ngọc Sanh Hàn thấy dáng vẻ lạnh lùng của cô, cũng biết, cô cho rằng hắn sẽ đối phó với Lạc Nhạn, trong lòng cô, hắn vốn là kẻ tàn nhẫn như vậy sao? Ngọc Sanh Hàn thu hồi vẻ mặt, mặc dù biết, nhưng vẫn như bất mãn hỏi, “Trong lòng em, tôi có phải lúc nào cũng ích kỷ tàn nhẫn như vậy đúng không?”

    Hương Diệp nghe hắn nói như ấm ức, khẽ ấp úng, chớp chớp mắt, nói, “Thật ra thì,… cũng.. bình thường….”

    Sở dĩ cô hỏi như vậy, là vì cô hiểu hắn giống như hiểu chính mình, Ngọc Sanh Hàn cũng không phải tàn nhẫn ích kỷ, nhưng trong lòng hắn có một sự tàn nhẫn, vì mục đích của mình, có thể trở nên tàn nhẫn, cô chẳng qua là sợ, Lạc Nhạn chỉ là một đứa bé, cô ấy không sai.

    “Hừ.” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, trả lời ngoài dự liệu của cô, “Em yên tâm, tôi không có ý định làm gì Lạc Nhạn, chuyện này, chỉ có thể yên lặng theo dõi tình hình.”

    Hương Diệp nhìn sắc mặt nghiêm túc của hắn, những người khác không biết, nhưng cô sinh sống cùng một chỗ với hắn một năm, biết hắn một năm qua, đoạt quyền, thành lập thế lực của mình, ngày ngày, đều tận tâm tận lực xử lý tất cả chính sự, cho tới bây giờ không hề than phiền một tiếng, cô biết, đến giờ phút này, bảo hắn buông tha cho tất cả là không thể.

    “Mai tôi đi tìm Lạc Nhạn.” Hương Diệp đột nhiên nhạt giọng mở miệng, nhìn Ngọc Sanh Hàn, trên mặt mang theo vẻ trong trẻo lạnh lùng tùy ý, “Trước thăm dò cô ấy một chút, quay lại rồi chúng ta tính tiếp.”
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 104: Phiên bản hậu cung rất nhiều.

    Đứng phía sau cô, Ngọc Sanh Hàn không hiểu, nếu đã thích Ngọc Tiêu Cẩm như vậy, lúc đầu tại sao lại không thoái hôn, dù sao, hắn cũng sẽ không làm gì được cô không phải sao?

    Hương Diệp thấy hắn buông tay, không biết là cảm giác thở phào nhẹ nhõm hay là mất mát nơi đáy lòng, đang định quay đầu, lại bị hắn ấn vai lại từ phía sau, vào lúc cô chưa kịp phản ứng, hắn vậy mà lại cúi người, cắn vào cổ cô.

    “A! Anh điên rồi! Buông ra!” Hương Diệp nhịn đau không nổi kêu, không thể tin được, hắn lại cắn xuống thật, đẩy hắn ra, sờ lên gáy mình, mặc dù không có chảy máu, nhưng mà có dấu răng rõ ràng, trừng Ngọc Sanh Hàn, lại thấy hắn dáng vẻ đắc ý vô cùng, ánh mắt nhìn cô, tràn đầy vẻ vênh váo.

    “Tần Hương Diệp, một khi tôi đã nhìn trúng người nào, sẽ tuyệt đối không dễ dàng buông tha, dấu răng này, là chiến thư tôi gửi cho em, hai năm tới trong tương lai, tôi sẽ thay đổi trái tim em.” Đôi mắt đen để lộ ra ý kiên quyết, mày kiếm nhếch lên, tóc mai kiên định, đúng như lời nhất định phải được trong miệng hắn.

    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn như vậy, đột nhiên có một loại dự cảm xấu.

    Lại thấy, Ngọc Sanh Hàn khẽ cười một tiếng, ngay sau đó xoay người đi thẳng ra ngoài, “An Quế, bãi giá hồi cung.”

    Hương Diệp mắt lạnh nhìn hắn rời đi, đi tới trước bàn trang điểm, nhìn vào gương soi soi, dấu răng trong gương rõ mồn một, Hương Diệp không nhịn được mắng một câu, “Cô hồn! Vô lại!”

    Bởi vì hành vi bất thình lình này của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp cả đêm không ngủ được, hôm sau tỉnh lại, vẫn còn nhớ phải thay hắn đi thăm dò tin tức bên Xảo Phi.

    Hương Diệp rửa mặt xong, đổi một bộ quần áo, soi soi trong gương, bỗng nhiên như có chút phiền não rời khỏi, ném lên giường, thay một bộ khác, nhìn một chút, lại thay ra, mặc một bộ đồ có cổ áo khá cao, nhìn trước nhìn sau một chút, mới như yên tâm bước ra cửa.

    Hương Diệp bước về phía Thúy Linh cung của Xảo Phi, cung nhân hầu hạ thấy Hương Diệp rời đi, mỉm cười nói với cung nữ bên cạnh: “Hôm qua Hoàng thượng vừa tới xong, Hoàng hậu nương nương của chúng ta cuối cùng cũng khôi phục tinh thần ra cửa, hơn nữa còn thích ăn diện nữa.”

    “Nương nương? Sao có thể, nương nương vốn đâu thích đổi qua đổi lại đồ trên người.”

    “Cái này ngươi không biết rồi, nương nương mới mười lăm, chú trọng ăn mặc là bình thường, sáng nay nương nương còn thay mấy bộ y phục đấy~”

    “Nương nương trước kia cũng đâu có kén chọn nha~”

    “Đúng vậy đúng vậy.”

    “Nương nương nhất định là đã nghĩ thoáng rồi.”

    …Một đám cung nhân, vô vàn cách nói, đưa mắt nhìn Hương Diệp rảo bước đi xa.

    Đối với những lời bàn luận như vậy, Hương Diệp đương nhiên không biết, đến Thúy Linh cung, Xảo Phi lập tức ra đón, không có người bên cạnh, lễ nghi của nàng cũng không có, kéo tay Hương Diệp cảm động một hồi: “Hương Diệp muội muội cuối cùng cũng đã ra ngoài, xem ra đã nghĩ thông suốt rồi, ta đã bảo rồi mà, muội muội còn nhỏ như vậy, Hoàng thượng lại thương muội như vậy, sớm muội cũng có cơ hội mang long thai nữa, đừng vì lần này mà thương tâm rồi lại hại thân.”

    Xảo Phi vừa thấy mặt đã liên tiếp nói an ủi, Hương Diệp chỉ có thể âm thầm bất đắc dĩ, đã bảo là biện pháp này chả có gì tốt, thật phiền toái. Còn phải xã giao, “Lạc Nhạn, ta biết, Hoàng thượng hôm qua cũng đã tới khuyên răn ta, ta đã nghĩ thông, không nên ưu phiền nữa.”

    Xảo Phi nghe vậy, mới cười một cái, nhìn Hương Diệp, tựa hồ có thâm ý khác, “Ta đã nói rồi mà, thì ra là Hoàng thượng đến thăm muội, khó trách hồi phục nhanh vậy, thế Hương Diệp chắc không giận dỗi với Hoàng Thượng nữa rồi đúng không?”

    Hương Diệp nghe vậy lại ngây ngốc, trong cung còn có lời đồn cô giận dỗi với Ngọc Sanh Hàn? Thật là lắm phiên bản làm sao~
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 105: Chủ nhân thật sự của khăn tay

    “Ta nào có giận dỗi với Hoàng thượng, chẳng qua là vài ngày trước chỉ muốn tĩnh dưỡng một chút thôi.”

    “Hinh phi tỷ tỷ nói tâm tình của muội nhất định không tốt, không cho ta tới quấy rầy muội, hôm qua ta còn định tìm Hoàng thượng cùng đến thăm muội.”

    “Hôm qua tỷ tỷ đi tìm Hoàng thượng sao? Hôm qua Hoàng thượng tới tìm ta, nhưng không thấy nhắc gì với ta.” Hương Diệp giả vờ thấy lạ hỏi một câu, kì thực đang lén nhìn phản ứng của Lạc Nhạn, nào ngờ, Lạc Nhạn chẳng qua chỉ vội an ủi cô, “Hương Diệp đừng trách Hoàng thượng, thật ra thì hôm qua nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng mà vừa tới Ngự thư phòng, lại nghĩ Hoàng thượng bận rộn, không nên đi quấy rầy người, định lát sau mới tới hỏi, ai biết Hoàng thượng đã đến tìm muội rồi~”

    Lạc Nhạn nói xong lại ngọt ngào cười một tiếng, tựa hồ như không có gì khác lạ, Hương Diệp càng nhìn càng kỳ quái, trên mặt vẫn bất động thanh sắc như cũ, “Tỷ chưa tiến vào sao? Hoàng thượng nói hôm qua còn bị Hương Nại Nhi làm phiền mãi.”

    “Hôm qua Hương Nại Nhi tiến cung sao?” Xảo Phi bật thốt lên hỏi, trên mặt tràn đầy vẻ mơ hồ, Hương Diệp giờ nhìn không ra Xảo Phi có dấu vết nói dối, nếu như Xảo Phi không nghe thấy, tại sao Ngọc Sanh Hàn lại nói là cô ấy? Nếu như không phải Xảo Phi, thì là ai?

    Hương Diệp nhìn vẻ mặt ngây thơ hồn nhiên của Lạc Nhạn một chút, rút từ trong tay áo ra chiếc khăn tay kia, làm bộ ho khan hai tiếng, khóe mắt quan sát phản ứng của Lạc Nhạn, lại thấy vẻ mặt nàng ta chẳng qua chỉ nôn nóng nhìn cô, “Đang yên lành sao lại ho, không thoải mái chỗ nào vậy?”

    Hoàn toàn không có phản ứng, chẳng lẽ, chiếc khăn tay này không phải của cô ấy?

    Đang suy nghĩ, lại nghe thấy cung nhân ngoài cửa truyền Cầm Phi nương nương tới, Hương Diệp còn chưa kịp thu chiếc khăn tay lại, đã thấy Cầm Phi bước vào, thấy Hương Diệp, trên mặt hơi ngẩn ra, ánh mắt rơi vào chiếc khăn tay trên tay cô, sắc mặt nhất thời thoáng qua một tia mất tự nhiên, Hương Diệp trong lòng ngẩn ra, trong chớp mắt, Cầm Phi vẫn giữ vẻ ôn tĩnh như cũ, khẽ hành lễ với cô, dịu dàng nói, “Hiếm khi gặp được Hoàng hậu nương nương ở chỗ của Lạc Nhạn muội muội, thần thiếp hôm nay đúng là tới đúng dịp.”

    “Ha ha ~ đúng là tới đúng dịp mà!” Xảo Phi cười khẽ, Hương Diệp chỉ cười nhẹ, nhìn Cầm Phi, như có điều suy nghĩ.

    “Hoàng hậu muội muội thân thể đã đỡ hơn chút nào chưa?” Cầm Phi ngồi xuống, nhìn Hương Diệp, nhẹ nhàng hỏi một tiếng, Hương Diệp gật đầu, “Làm phiền Cầm Phi tỷ tỷ quan tâm.”

    “Hoàng hậu cát nhân thiên tướng, thân thể không sao là tốt rồi, vì chuyện đứa nhỏ mà thương tâm, sẽ khiến những người quan tâm đến muội muội thấy khó chịu…” Cầm Phi thấp giọng, giống như nói cho cô nghe, lại giống như nói cho mình nghe, vẻ mặt lạc lõng thẫn thờ, trái tim chợt khựng lại, ngượng ngùng giải thích, “Hoàng thượng quan tâm muội, thấy muội muội tâm tình không dễ chịu, đáy lòng chắc cũng khó chịu.”

    “Hoàng thượng đối tốt với ta, chẳng qua là bởi vì tình cảm đã quen biết từ nhỏ, hôm nay, cũng đã không còn như trước.” Hương Diệp lại như cố ý than thở, cũng là thử dò xét, Xảo Phi nghe vậy hoảng hốt, nắm lấy tay Hương Diệp nói, “Hương Diệp đừng nghĩ như vậy, Hoàng thượng đối với muội, vẫn luôn tốt như vậy, cũng sẽ mãi như vậy!”

    “Lạc Nhạn không cần an ủi ta…”

    “Hoàng thượng đối xử với muội muội, thật sự không được như trước sao?” Cầm Phi như có nghi ngờ bật thốt lên hỏi, Hương Diệp nhìn nàng ta, trong mắt lóe lên một tia sáng, trong lòng khẽ nhảy lên, nhẹ nhếch khóe miệng lên đạm mạc không nói, Cầm Phi dường như còn muốn hỏi nữa, lại nhìn Xảo Phi bên kia, cuối cùng lại không hỏi tiếp.

    Ba người nói chuyện một hồi, Hương Diệp và Cầm Phi liền cùng nhau rời đi,

    Bóng cây xanh loang lỗ, hai đôi giày cung hoa nhẹ nhàng bước đi trên con đường đá xanh, làn váy lay động lả lướt, mà chủ nhân của bọn nó cũng mỗi người một tâm tư.
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 106: Nói cho người có thể hiểu rõ hiểu được

    “Cầm Phi tỷ tỷ hiếm khi lại gần gũi với bổn cung như vậy, phải chăng có chuyện?”

    “Hoàng hậu muội muội nói quá lời, tính tình thần thiếp điềm tĩnh, cũng không phải là không muốn gần gũi với nương nương.” Cầm Phi nhẹ nhàng nói, nhìn qua ôn hòa như vậy, Hương Diệp đến giờ cũng thấy, chốn hậu cung bị Hương Nại Nhi gọi là “Hậu cung con nít” này đúng là hiếm thấy không dính nhiều đến tranh đấu cung đình.

    Trừ Bình Phi ra, ít nhất cô và ba vị phi tần còn lại cho đến giờ đều yên ổn vô sự, lúc trước lơ đãng còn nghe nói trong cung có một bảng xếp hạng, nói là tên của cô vẫn ổn định ở vị trí thứ nhất, bởi vì Hoàng thượng một năm qua vẫn chuyên sủng mình cô, mà Hinh Phi thì đứng thứ hai, lại là người thân cận với cô nhất, bởi vì nàng ta là phi tử duy nhất được Hoàng thượng lâm hạnh qua trong một năm qua.

    Bình Phi đã đi rồi, Xảo Phi đơn thuần, Cầm Phi điềm tĩnh, ba người này đếu không giống loại người sẽ gây náo loạn.

    Cô giờ nhìn không ra, Xảo Phi cùng Cầm Phi lại giống loại người có tâm cơ thâm trầm.

    “Là ta hiểu lầm, tỷ tỷ đừng để ý.”

    “Dĩ nhiên là sẽ không để ý.” Cầm Phi khẽ mỉm cười, ôn hòa điềm đạm, ánh mắt chuyển qua Hương Diệp, giống như lơ đãng nói, “Thần thiếp biết, Hoàng hậu muội muội từ nhỏ đã ở trong cung, tình cảm cùng Hoàng thượng đương nhiên không thể giống với phi tần trong Hậu cung.” Vừa nói lại dừng một chút, nói tiếp, “Hoàng thượng thích gì tính tình thế nào, e rằng chẳng ai rõ bằng nương nương, hơn nữa một năm qua nương nương mỗi ngày đều làm bạn bên Thánh giá, hiểu biết đối với Hoàng thượng, đương nhiên là sẽ sâu hơn bọn thần thiếp rồi.”

    “Cho dù là quen biết từ thuở nhỏ, ngày đêm làm bạn, thánh ý của Hoàng thượng cũng không chịu theo sự tính toán của phi tử, không phải sao?” Hương Diệp cười như không cười dùng giọng nhắc nhở khiến cho Cầm Phi hơi ngẩn ra, ngay sau đó vội khom lưng kêu lên, “Nương nương nói rất phải.”

    Hương Diệp nhìn dung nhan ôn hòa nhã nhặn của Cầm phi, trong lòng đã có đáp án, chẳng qua là đáp án đó dường như quá khó để người ta có thể tiếp nhận, Hương Diệp cầm lấy tay Cầm Phi, đỡ nàng ta dậy, trên gương mặt non nớt vẫn là vẻ nhàn nhạt, nhẹ giọng mà nói: “Cầm Phi tỷ tỷ, ở chốn cung cấm này, vô luận nghe thấy cái gì, nếu không có căn cứ xác thực nhất định không thể tùy ý suy đoán dò xét đến cùng, nhất là Hoàng thượng, càng không được phép, tỷ tỷ hiểu chứ?”

    Trong ánh mắt Hương Diệp chứa một tia thâm ý, giảo hoạt lại thanh thấu, trong lời có thâm ý, dĩ nhiên là nói cho người có thể hiểu rõ hiểu được.

    Cầm Phi nghe vậy, lúc này sửng sốt, kinh ngạc nhìn Hương Diệp, khó tin nổi cô đã đoán được điều gì, lại thấy, Hương Diệp cười nhạt, đem chiếc khăn tay trong tay áo nhét vào tay nàng ta, nhẹ giọng nói, “Đồ của tỷ tỷ, vẫn nên tự mình giữ thì tốt hơn.”

    Cầm Phi kinh ngạc nhìn chiếc khăn trên tay, chính là chiếc đã đánh mất hôm qua của mình, nàng ta thực không thể nào ngờ tới Hương Diệp chỉ mới nói mấy câu đã đoán ra được, hôm qua chính là nàng ta là người đã nghe được lời của Hương Nại Nhi.

    “Cầm Thụy.. hiểu.” Cầm Phi thấp giọng đáp lại, “Sau này, sẽ không dám suy đoán nhiều hơn về chuyện của Hoàng thượng.”

    Hương Diệp nghe lời nàng ta, khẽ yên tâm, cũng may cô không nhìn lầm, Cầm Phi là người thích yên bình, không phải là hạng thích tranh đấu, sẽ không lấy chuyện này để rêu rao ầm ĩ, lúc về phải đòi một cái nhân tình với Ngọc Sanh Hàn mới được, cô giúp hắn giải quyết một vấn đề lớn rồi đấy.

    Nhìn Cầm Phi chuyển hướng rời đi, Hương Diệp chỉ mong, chuyện này không còn ai biết được nữa.

    Cầm Phi cầm chiếc khăn tay kia, một mình bước trên đường, tâm trạng hoảng hốt, nghĩ tới tâm tư thâm trầm của Hương Diệp, thực sự khiến người ta khó mà đoán ra được, một đứa bé gái mới gần mười lăm tuổi, sao lại có tâm tư nhẵn nhụi như vậy, Tiêu Cẩm cũng là bởi vì sự thông minh này nên mới thích nàng ta sao?
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 107: Tên gọi là gì
    Trong Bách Trúc Lâm bạt ngàn, một trận tiếng tiêu lả lướt vang lên, thủ thỉ tình nồng dịu dàng, khiến cho người nghe si mê, Cầm Phi biết, Tiêu Cẩm giờ Tỵ mỗi ngày đều thích đến Bách Trúc Lâm luyện tiêu, chính là bởi vì Bách Trúc Lâm là nơi yên tĩnh rất có ít người qua lại.

    Bất tri bất giác, không ngờ lại đi tới nơi này, xa xa đã thấy bóng dáng thon dài nhã nhặn của Tiêu Cẩm, Cầm Thụy kinh ngạc nhìn, đột nhiên chuyển bước muốn rời đi.

    “Ai?” Tiếng tiêu ngừng, Tiêu Cẩm quay đầu, liếc thấy Cầm Phi, không khỏi sửng sốt, ngay sau đó nhẹ giọng gọi nàng, “Cầm Phi nương nương.”

    “Tiêu Cẩm.”Cầm Thụy nhẹ nhàng cười một tiếng, từ sau đại hội thi gan, nàng đều gọi thẳng tên của hắn, Tiêu Cẩm hình như cũng không để ý lắm, Cầm Phi chậm rãi bước tới, “Khúc nhạc vừa nãy Tiêu Cẩm thổi thật sự rất tuyệt vời, chằng qua là Cầm Thụy học nông hiểu cạn, xin hỏi Tiêu Cẩm vừa thổi khúc nhạc nào vậy?!”

    “Nương nương được Hoàng huynh đích thân phong nhận danh hiệu Cầm Phi, bàn về tài đánh đàn trên nước Tây Ngọc này không ai có thể so với nương nương được, khúc nhạc này cũng không phải là nương nương học cạn, chẳng qua là….” Nét mặt Tiêu Cẩm biến thành nhu hòa, “Chẳng qua là đây là điệu nhạc trước đây Hương Diệp Nhi hay ngâm nga, ta thường được nghe, liền ghi xuống, soạn thành khúc phổ.”

    Cầm Phi nghe vậy, trên mặt thoáng ảm đạm, trong lòng có chút thẫn thờ, vẻ mặt vẫn mềm mỏng như cũ, “Tâm ý của Tiêu Cẩm với Hoàng hậu, không ai có thể bằng.”

    “Phần tâm ý này là thứ của cải không thể phơi bày dưới ánh mặt trời, một khi bị phát hiện, nhất định sẽ vì trái với luật lệ mà dẫn đến tai họa, cho dù là ta hay là Hương Diệp Nhi…. May mà, Tiêu Cẩm còn có nương nương thấu hiểu cho, nương nương tâm địa thuần lương, khiến cho Tiêu Cẩm xấu hổ vô cùng.”

    “Tuy là của cải, nhưng Cầm Thụy tin tưởng, trong lòng Tiêu Cẩm không có bất cứ của cải nào có thể sánh với Hoàng hậu nương nương.” Cầm Phi nhìn Tiêu Cẩm, ánh mắt thâm sâu, nhìn không thấy đáy.

    “Nương nương thật hiểu tình người, hoàng huynh có được nương nương, đúng là có phúc.” Tiêu Cẩm khẽ mỉm cười, hắn chỉ nghĩ là, Cầm Thụy nhất định sẽ yêu sâu sắc thiên tử của nàng, lại không biết, nàng hiểu tình người, là bởi vì người nàng yêu không phải là Ngọc Sanh Hàn, mà là nam nhân đang đứng trước mặt, Ngọc Tiêu Cẩm.

    Khi còn bé, phụ thân đã từng mang nàng tiến cung, khi đó nàng bởi vì ham chơi, đi lạc, lúc ấy, chính là bị lạc trong Bách Trúc Lâm này, nàng còn nhỏ, vì không tìm được phụ thân, gấp đến độ thiếu chút nữa khóc lên, lại đúng dịp ở đây nghe thấy một trận tiếng tiêu đứt quãng.

    Khi đó Tiêu Cẩm, cầm trên tay một cây ngọc tiêu nhỏ đứng trước mặt nàng, ngây thơ lại dịu dàng hỏi han nàng, mang nàng ra khỏi Bách Trúc Lâm, nàng còn nhớ rõ khi ấy, hắn cầm ngọc tiêu hỏi, “Vừa rồi ngươi có nghe thấy tiếng tiêu của ta không? Ta thổi có được không?”

    “Hay~”

    “Ngươi biết thổi tiêu không?”

    “Không biết.”

    “Vậy sao ngươi biết ta thổi hay?”

    “Ta không biết thổi tiêu, nhưng ta biết đánh đàn, cha cũng không biết đánh đàn, nhưng cha vẫn thường khen ta đàn thật hay~” Khuôn mặt non nớt xinh xắn của Cầm Thụy đầy vẻ đắc ý, Tiêu Cẩm nhìn nàng vui mừng cười một tiếng, , “Chờ ta học thổi được hết một khúc, chúng ta có thể hợp tấu đấy, Hương Diệp Nhi nói, có một từ gọi là “Cầm sắt hòa minh*”!”

    *Đàn cầm và đàn sắt hợp tấu – chỉ sự hòa hợp giữa phu thê

    “Hương Diệp Nhi là ai vậy?”

    “Hương Diệp Nhi rất thông minh nhé, nàng cái gì cũng biết, nàng biết trồng hoa, còn biết hát, nàng nói trong tên ta có chữ Tiêu, thổi tiêu là hay nhất.”

    “Ca ca ngươi tên gì vậy?”

    “Tiêu Cẩm, còn ngươi?”

    “Cầm Thụy, ca ca, tên ta là Cầm Thụy, chờ ca ca thổi được cả khúc nhạc, phải cùng Cầm Thụy “Cầm sắt hòa minh” đó~!”

    “Được!”

    Những lời nói ngây thơ non nớt còn vọng lại bên tai, nhưng Tiêu Cẩm ngày hôm nay cũng đã quên mất nàng là ai rồi, nàng gọi hắn là Tiêu Cẩm, hắn lại không thể vượt qua lễ giáo gọi thẳng tên của nàng.

    “Tiêu Cẩm, ngươi biết tên ta gọi là gì chứ?”
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 108: Khúc Đoàn tụ sum vầy

    Cầm Thụy ngưng mắt nhìn hắn, sắc trầm trong mắt không cần nói cũng biết, Tiêu Cẩm chỉ hơi sững sờ, ngay sau đó lên tiếng, “Nhà ngoại của nương nương là Tư Ngự sử, tên gọi là Tư Cầm Thụy.”

    “Tiêu Cẩm chẳng lẽ không còn nhớ ước hẹn ngày sau sẽ “Cầm sắt hòa minh” ở Bách Trúc Lâm này sao?” Nàng cũng không hiểu được, tại sao lại muốn nói ra bí mật trong lòng mình vào lúc này, nhìn bộ dáng kinh ngạc của Tiêu Cẩm, Cầm Thụy biết, phần tình cảm kia chỉ sợ vĩnh viễn chỉ có thể giữ lại cho mình, hắn đã quên ước định cùng nàng, thậm chí cũng đã quên từng có một lần gặp mặt với nàng, bởi vì năm đó, Hương Diệp hiếm khi bệnh nặng một trận, đem tâm tư của Tiêu Cẩm tất cả đều vét sạch sẽ.

    “Ta vậy mà mãi không nhớ ra nổi, ngươi là Cầm Thụy…” Tiêu Cẩm kinh ngạc nói, chợt sửng sốt vì bản thân vừa mới gọi thẳng tên nàng, Cầm Thụy cũng bởi vì một tiếng gọi lơ đãng mà thân thuộc kia mà cảm kích không dứt, nghe được chính miệng hắn gọi mình là Cầm Thụy mà không phải “nương nương” nữa, đối với nàng mà nói, là đã quá đủ rồi.

    “Ta là bằng hữu đầu tiên của Tiêu Cẩm, cho nên, đừng gọi ta là nương nương nữa, được chứ?” Tựa như lúc ngươi gọi Hương Diệp là nương nương sẽ khó chịu vậy, nghe ngươi gọi ta là “Nương nương”, lòng ta cũng khó chịu như vậy.

    Tiêu Cẩm nhìn Cầm Thụy, một hồi lâu, rốt cục nhẹ nhàng cười một tiếng, “Ngày mai, xem ra phải chuẩn bị một cây đàn tốt mới được.” Cầm Thụy nghe vậy ngẩn ra, ngay sau đó trên mặt tràn ra sự mừng rỡ nhè nhẹ, lại thấy Tiêu Cẩm cúi đầu, nhìn ngọc tiêu trong tay mình, thấp giọng nói, “Hương Diệp Nhi nói khúc nhạc kia tên là Đoàn tụ sum vầy, nàng nói Đoàn tụ sum vầy là một thứ tốt đẹp, nhưng hiện giờ, nàng mất đứa bé, hẳn rất thương tâm khó chịu, ta lại không thể làm được gì cho nàng…”

    Cầm Thụy nhìn bộ dáng thống khổ của Tiêu Cẩm, trong lòng mơ hồ quặn đau, không nhịn được nói, “Nàng không sao, sáng nay, ta còn tản bộ với nàng, nàng không sao cả.”

    Tiêu Cẩm nghe vậy, tròng mắt nhất thời sáng lên, nhìn Cầm Thụy hỏi dồn, “Nàng không sao? Thật chứ?”

    “Thật. Tinh thần của nàng không tệ, suy nghĩ cũng trấn tĩnh, buổi sáng còn bởi vì chuyện của Hoàng thượng mà nói với ta một tràng, khiến ta thực hổ thẹn.” Cầm Thụy cười khổ một tiếng, lại nghe Tiêu Cẩm hỏi: “Chuyện của Hoàng thượng? Chuyện gì?”

    Cầm Thụy sửng sốt, không ngờ là Tiêu Cẩm sẽ hỏi đến, nhưng mà chuyện hôm qua nghe được, quả thực khiến nàng có chút ngờ vực, suy nghĩ một chút, Cầm Thụy liền đem tất cả mọi chuyện hai năm rõ mười nói với Tiêu Cẩm.

    Tiêu Cẩm nghe xong, chỉ trầm mặt, dặn dò nàng ngàn vạn đừng nhắc đến chuyện này với bất cứ ai, mới bảo nàng trở về, Cầm Thụy không biết, sau khi nàng đi rồi, Tiêu Cẩm vẫn đứng sợ run tại chỗ như cũ, lại nghe thấy sau lưng vang lên thanh âm của Minh Lam, không biết đã đứng ở đó từ bao giờ, và nghe được cái gì.

    Nhưng nhìn đấy ánh mắt ẩn ẩn ý cười của hắn, Tiêu Cẩm khẳng định, hắn đã nghe thấy tất cả, nếu Ngọc Sanh Hàn là giả, đó chính là đại sự của Tây Ngọc quốc, nhưng nếu, hoàng huynh là giả, thì đây cũng chính là cơ hội để hắn đoạt lại Hương Diệp từ trong tay hoàng huynh!

    Hậu cung lòng người hiểm ác, Hương Diệp Nhi bởi vì Bình Phi mà mất đi thai nhi, hắn không thể để nàng ở lại nơi nguy hiểm như vậy.

    Lại nói Hương Diệp thay Ngọc Sanh Hàn đánh một trận đẹp mắt, vốn định đến cho hắn lĩnh công, lại nghĩ đến lời thề chân thành của hắn ngày hôm qua, cái vẻ nhất định phải được đó, cô rõ hơn hết.

    Vòng lại Phượng Hoàn cung, lại thấy người nào đó vốn phải ở trong Ngự thư phòng phê duyệt tấu chương không hiểu tại sao lại xuất hiện trong viện của cô, trên chiếc bàn đá trong vườn của cô, đã bày la liệt một đống văn phòng tứ bảo rồi tấu chương, Hương Diệp nhìn hắn, hoàn toàn im lặng, Ngọc Sanh Hàn chỉ nhẹ nhàng nâng đầu dậy, khóe miệng cong lên một nụ cười, “Qua đây, mài mực.”
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 109: Quan hệ tiên sinh phu nhân

    Hương Diệp bước tới, chỉ nhìn hắn cũng không động thủ, An Quế đứng bên cạnh hầu hạ không dám lắm mồm, lại nghe Hương Diệp hừ lạnh một tiếng, nói thẳng, “An Quế, không nghe thấy Hoàng thượng bảo ông qua mài mực sao?”

    “Cái này… Hoàng thượng?” An Quế không xác định, nương nương đang nói chuyện với ông ta, sao ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào Hoàng thượng vậy, ánh mắt kia, lại còn càn rỡ như vậy.

    “Hoàng hậu bảo ông mài, thì mài đi.” Ngọc Sanh Hàn đầu cũng không xoay, cặp mắt vẫn nhìn Hương Diệp, trong mắt cười như không cười, cuối cùng Hương Diệp liếc hắn một cái, xoay người, đi thẳng.

    Muốn tìm việc làm là việc của hắn, chả liên quan gì đến cô.

    Hương Diệp xách theo chiếc bình tưới hoa đã sai người đặc chế, dạo bước qua mấy bụi hoa, thỉnh thoảng ngồi xổm xuống, xem hoa mọc thế nào, hoa tươi kiều diễm ướt át, tuy nói người cần chiều chuộng hơn hoa, nhưng hoa không cần chiều người, chỉ cần một mình thưởng thức là đủ rồi.

    Đang nhìn, đột nhiên bên cạnh xuất hiện một đôi chân, ủng thêu chìm hoa văn long hổ tinh xảo, không cần ngẩng đầu cũng biết là vị nào.

    Bình tưới trên tay trực tiếp vòng qua, nhắm ngay về phía đôi ủng tinh xảo kia, Ngọc Sanh Hàn lúc này mới nhảy ra, trầm giọng gọi cô, “Hoàng hậu!”

    Hương Diệp vẻ mặt vô tội ngẩng đầu nhìn hắn hai giây, ngay sau đó lại quay lại với hoa của cô, nhìn đám nhóc này dáng dấp xinh đẹp như vậy, khóe miệng Hương Diệp dâng lên một tia cười nhẹ, lại nghe mỗ vua đang đứng một bên, liếc nhìn bóng dáng đứng bên bụi hoa của cô, chế nhạo nói, “Danh xứng với thực, hoa si,”

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ lạnh lùng chuyển mắt, vòi tưới trên tay trực tiếp xối thẳng về phía áo bào của Ngọc Sanh Hàn, “Làm phiền tôn giá rời bước cho, hoa của nô tì đều bị người làm cho đông lạnh hỏng rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn mặc dù kịp thời né được, nhưng vạt áo cũng không tránh khỏi dính ướt một chút, chỉ có thể nhìn chằm chằm Hương Diệp nói, “Nói đến lạnh lùng, làm gì có ai so được với Hoàng hậu của Trẫm, Hương Diệp, em có biết vừa rồi em đã phạm vào tội phạm thượng không hả?”

    “Phải không?” Hương Diệp lười phải để ý đến hắn, không ngờ, Ngọc Sanh Hàn lại đưa tay, xoay cái đầu nho nhỏ của cô qua phía hắn, “Em làm tổn hại thân thể của người khác, Trẫm phạt em theo Trẫm vào trong phòng, thay quần áo.”

    Nói xong, không nói câu nào kéo Hương Diệp đứng dậy, đem bình tưới trong tay cô nhét cho An Quế đứng đằng sau, nói, “Công việc tưới hoa giao cho ông.”

    “Dạ…” An Quế mặt đầy bất đắc dĩ, ông ta cuối cùng cũng không cần làm tổng quản trông cửa nữa, Hoàng thượng đã cho ông ta công việc mới, đi tưới hoa, thay ca cho Hoàng hậu….

    Hương Diệp bị Ngọc Sanh Hàn kéo vào trong phòng, Ngọc Sanh Hàn buông tay cô ra, trực tiếp giang hai cánh tay chờ phục vụ, Hương Diệp thấy thế, nghiến răng nghiến lợi đem một bộ đồ khác trực tiếp đập lên đầu hắn, lạnh lùng nói, “Đừng có coi tôi làm dân công miễn phí.”

    Ngọc Sanh Hàn gạt quần áo xuống, búi tóc hơi loạn, nhìn Hương Diệp, cũng không tức giận, chỉ nghiêm mặt, nhẹ giọng nói, “Tôi chưa từng coi em là dân công, tôi coi em là phu nhân của tôi.”

    Một câu đơn giản, khiến cho Hương Diệp trực tiếp im lặng, quá lâu không tiếp xúc với hiện đại, còn có tên gọi như vậy, nếu như ở hiện đại, có phải sẽ không nghe thấy một tiếng “Hoàng hậu nương nương”, mà là một tiếng, “Ngọc phu nhân”.

    Thật quái dị, nhưng mà, cũng thật đương nhiên.

    “Bắt đầu từ hôm nay, mãi cho đến sau này, tôi đều sẽ đối xử với em như với bà xã, em có thể phát cáu làm nũng với tôi, tôi cũng sẽ than phiền với em, sẽ học cách tán thưởng em.”

    “Tán dương của anh nặng lắm, tôi chịu không nổi.” Khóe miệng của Hương Diệp giật giật, trực tiếp lạnh giọng cự tuyệt, “Còn nữa, tôi không cần biết anh muốn làm gì….”

    “Em không cần để ý tôi làm cái gì, cũng không cần phối hợp.” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên mỉm cười ngắt lời cô, “Nhưng mà nhất định phải đón nhận.”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 110: May mắn tới

    “Đừng quên, em vẫn còn là Hoàng hậu của tôi.”

    “Anh…. Nhàm chán!” Hương Diệp thật sự không nghĩ ra nổi hắn nói cái gì tốt, thích làm sao thì làm thế đi, cô trồng hoa của cô, hắn làm Hoàng Đế tiên sinh của hắn.

    Chuyện Cầm Phi kia, cứ quăng ra sau gáy đi, Cầm Phi đã bị cô cảnh cáo, chắc sẽ không gây náo loạn gì.

    Hôm sau, Hương Nại Nhi cùng Tần Khê tiến cung, Hương Nại Nhi một thân áo đỏ bay bay, rất là chói lọi, thấy Hương Diệp, chỉ nói, “Hôm nay Tần Khê nói đưa mình đi cưỡi ngựa, đây là mình chuẩn bị để có được hiệu quả tiên y nộ mã.”

    “Chẳng bằng cô nói luôn là cô muốn gây tác dụng chuyển tiếp quá độ đi cho rồi, đến đứa học sinh tiểu học nó còn biết viết, đang yên đang lành lại mặc một thân đỏ chóe dọa người, nhỡ đâu cô cưỡi ngựa té chết biến thành lệ quỷ rồi, lúc ấy thì dọa người thật luôn!” Tần Khê đứng một bên, lành lạnh mở miệng, một thân “hăng hái” của Hương Nại Nhi bị đánh bại sạch sẽ, sắc mặt trầm xuống, nhảy qua giật lấy cái quạt của Tần Khê.

    Rẹt một cái, một chiếc quạt giấy tử vân hoa điểu tinh xảo đã “Hương tiêu ngọc vẫn”, Tần Khê lập tức khóc gào, “Con của ta! Cô…”

    “Mi chết thảm quá à~” Hương Nại Nhi đột nhiên kết nốt lời thoại của Tần Khê, không đếm xỉa đến cái mặt đầy hắc tuyến của Tần Khê, nhìn cái quạt bị xé làm hai nửa trong tay kêu ai oán, “Đi theo chủ nhân như vậy, coi như là mi xui xẻo, kiếp sau có đầu thai, đừng có rơi vào tay cái loại ngụy quân tử ra vẻ nho nhã này nha~”

    “Hương Nại Nhi, cô cô cô! Cô dám gọi tôi là…” Tần Khê nghe được câu kia, lắp bắp không nói nên lời, Hương Nại Nhi đem thi thể của cái quạt ném thẳng vào trong ngực Tần Khê, miệng lại cất tiếng hát,

    “May mắn đến ~ chúc bạn nhiều may mắn đến.

    May mắn mang đến niềm vui cùng tình yêu.

    May mắn tới,



    May mắn của chúng ta đã tới.



    Đón may mắn thịnh vượng phát đạt khắp nơi~” (mượn hoa dâng Phật, thêm mấy câu hát năm mơi chúc mọi người một năm Thỏ vui vẻ~)*

    *Bài May mắn đến

    “Màu đỏ, là màu may mắn.” Hương Nại Nhi hát xong vẻ mặt đắc ý, Tần Khê nhìn vẻ đắc ý kia của Hương Nại Nhi bất đắc dĩ vô cùng, mới nói sẽ đưa cô nàng đi cưỡi ngựa thôi đã vui như gì rồi, kéo cả Hương Diệp còn có Ngọc Sanh Hàn, bốn người đến trường cưỡi ngựa, bởi vì Hương Nại Nhi không có kinh nghiệm, cho nên Tần Khê cùng cưỡi một con ngựa với cô nàng, Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn mỗi người một con, cỏ xanh xanh biếc, trời xanh thăm thẳm, Hương Nại Nhi vẫn còn tự hát đến vui vẻ.

    “Ai có thể tài năng được như bạn



    Nói lung tung cũng có thể nổi như vậy



    Ai có thể uy phong được như bạn



    Dáng hiên ngang ngồi đâu cũng đón gió



    Xu hướng đều do bạn điều khiển



    Mọi cử chỉ đều được chú ý



    Xem xem bạn càng nổi càng đẹp càng tự tin



    Đi đến đâu người đi đường trông thấy đều trở nên ồn ào ~”*

    *Bài Bạn nổi nhất – Twins

    “Được rồi được rồi, cô đẹp lắm rồi.” Tần Khê không nhịn được giễu cô nàng một tiếng, ngay cả rap cũng đem ra hát được, Hương Nại Nhi đen mặt quay đầu, lại thấy Tần Khê dùng mắt chỉ về phía Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn bên kia, Ngọc Sanh Hàn lên triều xong còn cố ý tìm hắn tiến hành trao đổi sâu sắc giữa đàn ông với nhau, căn cứ vào việc bạn học Ngọc Sanh Hàn từ trước đến giờ chưa từng có kinh nghiệm theo đuổi người khác bao giờ, chỉ có thể tìm Tần Khê cùng Hương Nại Nhi giúp một tay.

    Hương Nại Nhi nhìn không khí vô cùng không hài hòa bên kia, lúc này đã sáng tỏ, đặt “Ân oán” với Tần Khê qua một bên, đột nhiên ra hiệu cho Tần Khê cúi đầu qua, ngay sau đó ghé vào bên tai hắn thì thầm mấy câu.

    Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn mỗi người một ngựa, đang từ từ tản bộ, đột nhiên bên tai truyền đến tiếng cười vui vẻ của Hương Nại Nhi cùng Tần Khê, “Khê, mệt quá à, cho em dựa vào một chút.”

    Hương Nại Nhi vừa nói vừa tựa vào ngực Tần Khê, Tần Khê chỉ hơi sửng sốt, ngay lập tức cười nói, “Hương Nại Nhi, tựa vào đi, mệt mỏi đã có anh để dựa vào.”

    Hương Diệp nhìn hai người, vẻ mặt quái dị, thầm nghĩ hai người này sao mới đó đã trở nên thân mật như vậy?
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 111: Chúng ta cũng có thể
    Ngọc Sanh Hàn chỉ nhìn hai người, kinh ngạc im lặng, Hương Nại Nhi cùng Tần Khê vẫn tiếp tục “thân ái”, quay đầu nhìn hai người nói, “Hai người cưỡi so với một người chơi vui hơn nhiều moah ~ ha ha ~”

    Hai người vừa nói, đồng thời nghiêng đầu, quay về phía Ngọc Sanh Hàn bên phải đồng loạt nháy nháy mắt phải, Ngọc Sanh Hàn có chút không phản ứng kịp, Hương Diệp nhìn hai người một chút, trực tiếp thúc ngựa chạy đi, lưu lại bụi đất tung bay, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, mới thúc ngựa chạy theo, Hương Nại Nhi cũng Tần Khê không kịp chuẩn bị, ăn cả mặt toàn bụi đất, thầm nghĩ, làm Nguyệt lão cũng không dễ chút nào.

    Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp, từ thúc ngựa biến thành truy đuổi tranh tài, một chạy một đuổi, đến cuối cùng song song chạy lòng vòng tại chỗ, Hương Nại Nhi cùng Tần Khê đã sớm nhường đường, tản bộ thêm nữa, đỏ thắm chắc cũng biến thành đỏ đất mất.

    Lại nói hai người kia chạy được mấy vòng, cuối cùng cũng từ từ chậm lại, Tần Khê vội vàng dùng tay ra hiệu cho Ngọc Sanh Hàn, chỉ chỉ Hương Diệp, lại chỉ chỉ ngựa của hắn, lại chỉ chỉ vào ngựa của Hương Diệp, hoàn toàn không rõ ràng.

    Nhưng mà Ngọc Sanh Hàn đã hiểu ý tứ của hắn.

    Ngân châm trên tay bất chợt đâm về phía cổ ngựa, con ngựa sợ hãi hí lên một tiếng, cả người lồng lên, Hương Diệp quay đầu, đã thấy con ngựa kia vì kinh sợ mà lồng vó trước lên, mà Ngọc Sanh Hàn đã phản ứng lại rất nhanh chóng, trực tiếp nhảy xuống khỏi lưng ngựa, con ngựa đạp đạp tại chỗ mấy cái, chạy đến một bên, đột nhiên gục xuống.

    Bên kia Hương Nại Nhi cùng Tần Khê nhìn mà cùng sửng sốt, ngơ ngác nhìn nhau, trên mặt đều mang theo hoảng sợ, thầm nghĩ Ngọc Sanh Hàn không phải trực tiếp thủ tiêu luôn con ngựa rồi chứ? Kiểu này… hơi bị ác đấy.

    Thật ra thì không phải vậy, Ngọc Sanh Hàn chẳng qua chỉ ghim vào huyệt đạo trên cổ con ngựa, để nó tạm thời không đứng dậy nổi thôi, Hương Diệp cưỡi ngựa tới, hỏi, “Nó sao vậy?”

    “Đại khái là bị thương.” Ngọc Sanh Hàn nói láo mặt không đỏ tim không đập, nói xong trực tiếp nhảy lên lưng ngựa của Hương Diệp, đem Hương Diệp vây trong lòng mình, mặt Hương Diệp nhăn lại, quay đầu trừng hắn, Ngọc Sanh Hàn chỉ tỉnh bơ vô tội, “Ngựa của tôi không xong rồi, chỉ có thể cưỡi cùng em thôi.”

    Hương Nại Nhi cùng Tần Khê nhìn Ngọc Sanh Hàn mới hai ba cái đã đoạt được vị trí phía sau lưng ngựa của Hương Diệp, không khỏi đồng loạt vỗ tay than thầm, Ngọc lão Đại không hổ là Ngọc lão Đại, thật trực tiếp!

    Hai người lại một lần nữa trở lại chiến tuyến, nhìn hai người Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn, trong lòng hiểu mà không nói liếc mắt nhìn nhau, Hương Nại Nhi như trêu chọc cười nói, “Lần này thì hay rồi, hai đôi, từ từ tản bộ~”

    Hương Diệp liếc xéo cô nàng một cái, “Không phải cậu muốn tiên y nộ mã sao?”

    “Nộ mã cũng không hẳn là phải chạy, chạy cuồng quá, chạy nhanh quá, sẽ làm hỏng kiểu tóc của mình, đúng không?” Hương Nại Nhi nói xong quay ra Tần Khê phía sau nháy nháy mắt, Tần Khê lúc này mới tung hứng nói, “Đúng vậy đúng vậy, đầu có thể chảy máu nhưng kiểu tóc thì không thể hỏng được.”

    “Hai người chung lòng chung tiếng như vậy từ lúc nào hả?” Hương Diệp không khỏi nghi ngờ.

    “Bọn này vốn đã rất ăn ý.” Tần Khê cùng Hương Nại Nhi trăm miệng một lời, hai người nhìn nhau, lại đồng thời ngượng ngùng quay đầu đi chỗ khác, “Trên danh nghĩa, bọn này vẫn là quan hệ hôn phu hôn thê, phải trình diễn tốt màn ăn ý là đúng rồi.”

    Hương Diệp nhìn hai người, còn muốn hỏi nữa, Ngọc Sanh Hàn lại nhẹ nhàng nắm lấy vai cô, mắt lạnh khẽ ẩn nụ cười, khẽ lắc đầu một cái ý bảo cô đừng hỏi nữa, Hương Diệp chợt quay đầu nhìn Hương Nại Nhi cùng Tần Khê, giống như hiểu ra điều gì, nhưng mà, có thể sao?

    “Trên thế giới này, không gì là không thể.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt nói, Hương Diệp ngây ngẩn nhìn hắn, Ngọc Sanh Hàn thắc mắc, “Sao vậy?”

    “Tôi đang nghĩ, anh có phải đang muốn nói, hai chúng ta cũng có thể đúng không?”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 112: Thập đại khổ hình được bật mí

    “Không phải vậy.” Ngọc Sanh Hàn khẽ nhướn mày, vẻ bừng bừng, “Không phải là có thể, mà là nhất định.”

    “Tôi cũng bội phục sự tự tin của anh.”

    “Cám ơn.”

    Sự tự tin của Ngọc Sanh Hàn, xuất phát từ chút dịu dàng toát ra từ trong mắt Hương Diệp mà hắn thấy được, hắn tin tưởng, trong lòng Hương Diệp có vị trí của hắn, chẳng qua là cách khá xa, ngay cả chính cô cũng không thấy được.

    Ra khỏi trường đua ngựa, Hương Nại Nhi cũng Hương Diệp đi tắm thay quần áo, Tần Khê cùng Ngọc Sanh Hàn cũng đi tắm, hai chàng hai nàng, chia đường mà đi.

    Cởi áo, Tần Khê nhảy thẳng xuống hồ, nước trong ôn tuyền, tuy là mùa hè, nhưng được tắm ôn tuyền vẫn sung sướng vô cùng, Ngọc Sanh Hàn ngồi trong hồ, nhắm mắt dưỡng thần, Tần Khê im lặng một lúc, nói, “Về kế hoạch kia, tôi đã phái người mua được địa điểm rồi, có thể chuẩn bị tu sửa.”

    “Ừm.” Ngọc Sanh Hàn không mở mắt, chỉ nhàn nhạt đáp lại một tiếng, Tần Khê lại im lặng, trên mặt treo một nụ cười gượng , “Thật ra thì… tôi nghĩ, để Hương Nại Nhi tham gia vào kế hoạch này.”

    Nghe vậy, Ngọc Sanh Hàn chợt mở mắt, mắt lạnh chăm chú nhìn Tần Khê, “Anh đừng quên, thân phận của cô ấy bây giờ là vị hôn thê của anh, nếu cô ấy xuất hiện trước mặt mọi người, cũng không khác nào nói cho mọi người biết, người đứng đằng sau chính là Ngọc Khê hầu gia anh.”

    “Cái này tôi biết.” Tần Khê trầm mặt, nghiêm túc nói, “Nhưng mà, thay vì để cho người ta suy đoán người đứng đằng sau, chi bằng cứ để người ta nhìn thoải mái, nếu có người hỏi, cứ nói là tôi bỏ vốn để cho Hương Nại Nhi giết thời gian.” Tần Khê dừng một chút, lại nói, “Hương Nại Nhi xuất thân từ trường nghệ thuật, muốn cái nơi thanh nghệ này được hoàn hảo, không có cô ấy không được, phải để chỗ này trở thành nơi mà tất cả đám vương công quý tộc đều đổ xô vào, trở thành cục tình báo đặc biệt của chúng ta.”

    “Anh đã nói với cô ấy chuyện này rồi?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày liếc xéo, Tần Khê ngượng ngùng cười một tiếng, gãi gãi đầu, đột nhiên mắt sáng rực lên, “Tên cô ấy cũng đặt rồi! Gọi là Thiên Sứ các! Cái tên này thu hút đồng loại!”

    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn giật giật, tên cũng để cô nàng kia đặt xong rồi, còn tới hỏi hắn?!

    “Ngọc Sanh Hàn, để cho Hương Nại Nhi làm người quản lý Thiên Sứ các thực sự sẽ không có vấn đề gì, cậu mà không gật đầu giúp đỡ cho một cái, tôi sẽ thành tài liệu thí nghiệm thứ hai của cô ấy mất! Cậu có biết không, hôm trước cái tên nội gián cậu sai Đoạn Lặc tìm cho cô ấy bị chỉnh cực kỳ thảm, hơn nữa cô ấy còn dùng Thập đại khổ hình Mãn Thanh tôi phát minh ra để chỉnh!”

    “Tôi có nghe Đoạn Lặc bẩm báo, tên nội gián đó chưa đến nửa canh giờ đã khai hết?” Ngọc Sanh Hàn mặt đầy nghi vấn, Thập đại khổ hình Mãn Thanh, trừ lột da, chôn sống, chặt khoan, kháp tay, nung đến chết, thì cũng là cắm châm, côn hình*, Ngọc Sanh Hàn lúc này thực sự rất nghi ngờ, có phải cái cô Hương Nại Nhi này hồi bé bị tổn thương gì đó về mặt tinh thần hay không mà hôm nay mới…. biến thái như vậy.
    * Mấy cái kia nghĩa nó ở trên mặt chữ rồi nhé, còn cái côn hình này, là cái loại mà xỏ người qua một cái cọc gỗ ngược từ háng lên ấy, bạn nào đọc Đàn Hương Hình rồi thì biết~ ặc ặc ~ nghĩ lại đã thấy rợn cả người.

    Bên kia, hồ tắm.

    “Thập đại khổ hình Mãn Thanh của Tần Khê thực sự hữu hiệu như vậy?”

    “Hê hê, cái này thì khỏi phải nói, chỉ riêng cái trò kháp tay đó thôi, mới nhìn đã đủ dựng tóc gáy rồi.” Hương Nại Nhi cười hề hề, giọng âm u nói, “Cái kẹp gỗ đấy á, bị Tần Khê đính thêm mấy cái gai nhỏ, lúc kháp vào, mấy cái gai kia nó sẽ găm vào da thịt trong ngón tay, không chảy máu, nhưng mà đau đến chết (mượn lời thoại của Hoàn Châu cách cách), lúc mà kháp vào còn phải có kỹ xảo, phải kháp từ từ, để cho mấy cái gai nhỏ kia từng chút từng chút găm vào trong thịt, sau đó kẹp chặt! Kẹp chết hắn! !! Kẹp đến chết! Xoay nghiến một cái, lại kẹp nữa!”

    “Được rồi, đừng nói nữa.” Hương Diệp vội vàng ngăn lại, cô cảm thấy ngón tay mình cũng hơi đau đau rồi đây ~
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 113: Là sinh nhật
    Nhìn vẻ bình tĩnh kia của Hương Nại Nhi, Hương Diệp thực muốn hỏi, “Hương Nại Nhi.”

    “Sao?” Hương Nại Nhi không chút nôn nóng, trái lại rất ngây thơ.

    “Người kia, có thâm thù đại hận gì với cậu sao?”

    “Nào có.”

    “Như vậy ư….”

    ….

    “Thật ra thì Hương Nại Nhi chỉ được cái miệng là lợi hại thôi, mấy cái trò Thập đại khổ hình Mãn Thanh kia, cô ấy dùng kẹp gỗ kẹp lấy một cây củ cải, sau đó lại giới thiệu từng bước một, tên nội gián đó bị dọa cho sợ quá thú nhận luôn~” Tần Khê cười hắc hắc, nhớ tới bộ dáng Hương Nại Nhi mới há miệng đã khiến tên kia mồ hôi lạnh tuôn ầm ầm đã buồn cười.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn bộ dạng cười trộm kia của Tần Khê, đột nhiên nói, “Có phải ở cổ đại này cuối cùng cũng có người khiến anh động lòng?”

    Nghe vậy, nét cười trên mặt Tần Khê hơi khựng lại, ngay sau đó nhẹ nhàng bật cười một tiếng, “Cũng có một chút xíu cảm giác như vậy… Chẳng qua là, thật ra thì chưa nói chính xác được, cô nhóc Hương Nại Nhi kia khùng quá, tôi sợ không chịu nổi, lại nói, tôi đã có Tiểu Hương Hương rồi…”

    Bốp một cái, Ngọc Sanh Hàn quăng cả cái khăn lông lên đầu Tần Khê, trên mặt đầy vẻ cảnh cáo, “Cô ấy chỉ là muội muội của anh thôi, gả cho tôi rồi, là của tôi.”

    “Xí! Gả cho cậu thì cũng vẫn là muội muội tôi! Cậu có giỏi thì để nó thích cậu đi rồi hãy nói.” Tần Khê hừ hừ, nói đến vấn đề này, vẻ mặt Ngọc Sanh Hàn liền ngắc ngứ, ho khan hai tiếng, “Trở lại chuyện chính, chuyện để cho Hương Nại Nhi làm người chủ trì, còn phải bàn bạc kỹ hơn.”

    “Bàn bạc kỹ hơn à~” Tần Khê lẩm bẩm thở dài một tiếng, bơi thẳng sang bên kia, bộ dạng rất chi là thản nhiên nói tiếp, “Vậy chuyện của cậu với Tiểu Hương Hương cũng từ từ bàn bạc kỹ hơn đi nhớ ~ dù sao sinh nhật ấy mà, năm nay qua thì còn có năm khác, không quan trọng, Tiểu Hương Hương cũng sẽ không cảm thấy cậu vô tâm hay gì gì đó đâu…”

    Ngọc Sanh Hàn vểnh tai lên, nhìn vẻ mặt lơ đễnh của Tần Khê, vẫn không nhịn được hỏi, “Cô ấy? Cô ấy sinh nhật ngày nào?”

    Tần Khê nhíu nhíu mày, cố ý quay đầu giả đò như không nghe thấy, trên mặt Ngọc Sanh Hàn thoáng qua một trận không tự nhiên, chỉ có thể nói, “Thật ra thì, tài nghệ của Hương Nại Nhi cũng không tồi, muốn cho “Thiên Sứ các” phát triển, cũng cần sự khác biệt so với những nơi khác.”

    Tần Khê nghe vậy, trên mặt thoáng cái đã tươi cười đắc ý, đã treo Thiên Sứ các lên miệng rồi, coi như đáp ứng ~ lại bơi vòng lại bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, cười ngấm ngầm, “Hoàng thượng thật anh minh~”

    Ngọc Sanh Hàn liếc hắn một cái, dở khóc dở cười, sớm biết là hai người kia hôm nay ra sức giúp hắn như vậy cũng chẳng có lòng tốt gì, chẳng qua, nghe đến sinh nhật của Hương Diệp, hắn thực sự rất để ý.

    Ở chung với cô một năm, chưa từng nghe nói qua, sinh nhật của cô vào lúc nào.

    “Lúc trước mỗi khi sinh nhật đều là tôi mở tiệc chúc mừng cho Tiểu Hương Hương.” Tần Khê bước lên khỏi hồ nước, giống như cảm động dâng trào, lau khô người thay quần áo sạch sẽ, quay đầu lại tiêu sái cười một tiếng, “Năm nay thôi thì để cho cậu phụ trách vậy, chẳng qua tôi phải nhắc nhở cậu một câu, nếu như ba ngày sau sinh nhật con bé mà cậu không có cách nào khiến nó vui vẻ, thì sau này sinh nhật của Tiểu Hương Hương sẽ do tôi phụ trách.”

    Lời tuy như vậy, nhưng hằng năm hắn có tổ chức sinh nhật cho cô cũng không thấy cô vui được mấy.

    Ngọc Sanh Hàn ngâm mình trong nước, ánh mắt thâm thúy, khóe miệng treo một nụ cười nhẹ, nhìn Tần Khê ăn mặc chỉnh tề đi ra ngoài, lúc này mới từ từ đứng dậy, như tự nhủ, “Anh không có cơ hội.”

    Kết quả là Hương Nại Nhi cùng Tần Khê bắt đầu thiết kế trang hoàng chi tiết cho Thiên Sứ các, Ngọc Sanh Hàn thì nói, muốn đích thân chuẩn bị lễ vật cho Hương Diệp, không cần bọn họ nhúng tay, hai người lại càng vui.

    Chẳng qua là,, để một mình Ngọc Sanh Hàn chuẩn bị lễ vật thực sự không thành vấn đề sao?
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 114: Tặng hoa

    Hương Diệp có hai ngày sinh nhật, một là của Tần Hương Diệp thật, còn một, là của Hoa Hương Dư ở hiện đại, trong một năm, cũng chỉ có đúng một ngày như vậy, Hương Diệp sẽ nhớ lại, mình đã từng là người của Hoa gia.

    Nhớ lại năm đó, Tần Khê đi qua vườn hoa, trùng hợp nghe cô thủ thỉ với đám hoa một mình, “Hoa Hương Dư, hôm nay lại đến ngày mi sinh ra trên thế giới này rồi.”

    Chính buổi tối hôm đó, Tần Khê một thân trắng bóc len lén keo cô vào phòng, lấy ra một chiếc bánh tự chế nhỏ bằng bàn tay, ở giữa cắm một cây nến nhỏ, hát chúc mừng sinh nhật cho cô nghe.

    Từ đó về sau, hằng năm Tần Khê đều len lén ăn mừng sinh nhật cô, Hương Diệp cũng đã quen có Tần Khê bên cạnh, có người nhớ ngày cô ra đời, cùng cô trải qua từng ngày ở thế giới này.

    Hương Diệp vừa mới rời giường, chỉ thấy trên giường đặt một cành hoa hồng đỏ tươi kiều diễm, dùng lụa mỏng màu xanh cuốn lấy, Hương Diệp sửng sốt, cầm nhánh hoa hồng kia lên, gọi cung nữ vào, “Cành hồng này là ai đặt?”

    “Bẩm nương nương, sáng sớm Hoàng thượng đã tới, để cành hồng này xuống xong là vào triều luôn” Cung nữ kia trong ánh mắt đầy ý cười, hiển nhiên là vô cùng hâm mộ với hành động lãng mạn của Ngọc Sanh Hàn đối với Hoàng hậu như vậy. Nhưng không thấy, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt liếc nhìn cành hoa hồng kia một cái, trong lòng than nhẹ một tiếng, lúc này mới rời giường rửa mặt.

    Dùng xong điểm tâm, ở trong vườn hoa cả buổi sáng, đến lúc ăn cơm trưa, Hương Diệp theo lệ đến thỉnh an Thái Hậu, lúc trở ra từ Tiêu Ninh cung, một cung nữ chạy tới, đem một nhánh hoa hồng thắt lụa xanh cung kính dâng lên tay cô, trên mặt Hương Diệp lại khựng lại, cung nữ kia nhỏ giọng nói, “Tham khiến nương nương, Hoàng thượng lệnh cho nô tỳ tặng hoa cho nương nương.”

    Lại là một cành hoa hồng, Hương Diệp nhận lấy hoa, hỏi, “Hoàng thượng đâu rồi?”

    “Hoàng thượng nói, chờ nương nương dưới tán hoa lê.”

    “Hy vọng anh ta đừng có hái sạch hoa lê của mình.” Hương Diệp thấp giọng nói một câu, đi về phía Thi Ngưng điện, trên đường đi, đương nhiên không chỉ nhận được thêm một cành hoa hồng, lúc đi đến vườn hoa, trên tay đã cầm một bó hoa hồng lớn.

    Hương Diệp cầm hoa hồng trên tay, mặt càng thêm đen sì thâm trầm, xem ra là cái tên Tần Khê kia bán đứng cô rồi!

    Đang bước nhanh qua ngự hoa viên, lại thấy Tiêu Cẩm đi tới, nhìn một bó hồng lớn trên tay cô, nhấp nháy tròng mắt đen, hỏi, “Hương Diệp Nhi lại muốn đi trồng hoa?” Đây hoàn toàn là căn cứ theo hành động của cô mà hỏi, Hương Diệp nhìn tay mình một chút, đang muốn giải thích, lại có một thái giám chạy tới, đem một cành hoa hồng buộc lụa xanh đưa lên, “Nương nương, Hoàng thượng tặng hoa cho nương nương.”

    “Ngươi đi nói với Hoàng thượng, hoa của người tặng đều là do ta trồng cả.” Hương Diệp lạnh lùng liếc cung nhân kia một cái, nhận lấy cành hoa hồng kia, quay đầu nhìn Tiêu Cẩm, Tiêu Cẩm chỉ kinh ngạc nhìn, “Hoàng huynh thật có lòng với Hương Diệp Nhi.”

    Chẳng qua là, Hoàng huynh sao lại không biết, tùy tiện hái hoa sẽ chọc Hương Diệp Nhi mất hứng? Chẳng lẽ thực sự đúng như lời Cầm Thụy nói, chuyện thật giả này, chưa chắc đã vô căn cứ.

    Hương Diệp nhìn bộ dáng quái dị khác hắn với lúc xưa, cũng không để tâm lắm, “Tiêu Cẩm, muội đi trước đây.” Dứt lời, liền vội vã đi về phía Thi Ngưng điện, Tiêu Cẩm nhìn bóng cô đã đi xa, trong lòng vui mừng, dù cô chẳng qua chỉ nhất thời quên mất mà gọi thẳng tên hắn, nhưng đáy lòng vẫn có chút ưu tư, Ngọc Sanh Hàn là giả, hắn nhất quyết không thể để Hương Diệp ở bên cạnh con người đó nữa, thêm một ngày, là nguy hiểm thêm một phần.

    Hương Diệp đang cầm hoa đi thẳng vào chủ viện sau Thi Ngưng điện, Ngọc Sanh Hàn đứng dưới tán cây hoa lê, tay cầm một bó hồng đỏ, lẳng lặng đứng yên, màu trắng hơi phủ chút xanh lam, bạch y nam tử trong tay nâng một đám mây đỏ, chỉ có một mình.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 115: Bữa tối dưới ánh nến.

    Thiếu niên thiên tử nhẹ nhàng xoay người, nhìn cô, trong ánh mắt chứa ý cười như có như không, Hương Diệp chỉ hơi ngây người, ngay sau đó bước tới, sắc mặt cũng chẳng tốt lành gì.

    “Tần Khê có nói với anh năm anh ấy mười bốn tuổi đã tặng gì cho tôi không?” Mắt lạnh hơi đảo, từng chút một nhiếp tâm động phách, Ngọc Sanh Hàn có hơi nghi hoặc, “Cái gi?”

    “Một gian nhà toàn hoa.” Hương Diệp khẽ mỉm cười, “Sau đó tôi để anh ấy sống trong vườn hoa của tôi một tháng.”

    Ngọc Sanh Hàn hơi hơi ngẩn ra, lời thoại đã nghĩ ra sẵn đều bị quăng hết ra sau gáy, Hương Diệp vẫn nhàn nhạt cười như cũ, ý vị thâm trường, “Tôi khổ khổ sở sở trồng hoa, anh ấy nhoáng cái đã hái sạch, anh nói có đáng tức không?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ thấy mồ hôi lạnh lã chã, Hương Diệp vẫn cười như cũ, “Nhìn anh như vậy chắc cũng đã biết hôm nay là sinh nhật tôi, anh tặng gì cho tôi vậy?” liếc qua tẩm cung, trong lòng nói, nếu mở cửa ra mà là một biển hoa lớn thì anh nhất định phải chết!

    Ngọc Sanh Hàn nhìn theo ánh mắt của cô, tựa như khẽ thở phào một hơi, chỉ nói, “Cái này, chính em tự vào xem chẳng phải sẽ biết.”

    Hương Diệp nhìn hắn một cái, cầm bó hoa nghi ngờ đi vào trong tẩm cung, đẩy cửa ra, lại thấy giữa chính điện lớn như vậy, màn sa màu xanh rủ xuống, đem chính điện quây thành một không gian, bốn phía thắp đèn cung đình, u lệ vô cùng, trong điện không có ai, chỉ có một chiếc bàn dài, phủ khăn trải bàn, ngay giữa bày một chậu hoa cảnh, cổ điển ưu nhã, hai bên chậu hoa là chân nến tinh xảo, Hương Diệp lúng ta lúng túng liếc mắt nhìn, quay đầu hỏi hắn, “Bữa tối dưới ánh nến?”

    Ngọc Sanh Hàn im lặng, đóng cửa lại, kéo tay Hương Diệp mời cô ngồi xuống, nhẹ giọng nói, “Tôi không thể làm lộ liễu quá, nếu không, tôi còn muốn nhìn em mặc lễ phục.”

    Hương Diệp nghe vậy không nhịn được cười khẽ, vậy anh ta chẳng phải sẽ phải thay đồ tây?

    “Anh đã làm đủ lộ liễu rồi.” Hương Diệp nói nhỏ một tiếng, “Muốn người ta không hoài nghi cũng khó.”

    “Hoàng hậu mất con nên đau khổ, tâm trạng suy sụp, Trẫm tốn chút tâm tư dỗ Hoàng hậu cười một tiếng, là chuyện đương nhiên ~” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày lên tiếng, trên mặt đầy vẻ đó – là – chuyện – đương – nhiên, Hương Diệp bất đắc dĩ chuyển mắt nhìn trên bàn, đúng là thịt bò bít tết, thật đúng là mệt anh ta làm ra được, một miếng thịt bò bít tết, chắc là khiến cho ngự thiện phòng mơ hồ lắm đây.

    Chén nguyệt đổ đầy rượu hoa quế, trên chiếc bàn ngọc cung đình bày món thịt bò bít tết chín bảy phần, dao nĩa đều mới cóng, vì một bữa này, coi như cũng hao tổn tâm tư, trước đây, Hương Diệp chưa từng nghĩ hắn cũng sẽ chịu tốn thời gian tạo không khí lãng mãn, một bữa ăn kiểu cách như vậy thực sự rất phiền phức, nhưng nhiều năm rồi chưa dùng qua, dường như có chút hoài niệm.

    Hai người ngồi đối diện nhau, nâng chén về phía ánh nến, Hương Diệp không nhịn được nói, “Năm ngoái Tần Khê còn lén gạt anh chúc mừng sinh nhật tôi, năm nay lại giao cho anh sắp xếp, hai người không phải có trao đổi vụ lợi gì rồi đấy chứ.”

    Ngọc Sanh Hàn uống một ly rượu, khẽ mỉm cười, không hề che giấu, “Tôi với anh ta vẫn chuẩn bị kế hoạch mở một tòa ca vũ, hấp dẫn các quan to quyền quý tụ tập tất cả ở đây, gây dựng thành nơi tình báo của quốc đô, tên cũng đã định, gọi là Thiên Sứ các.”

    “Mấy người Lam Điền chính là trợ thủ Tần Khê định ra?”

    “Cũng phải có lý do để hấp dẫn những kẻ ấy mới được, Thiên Sứ Các sẽ do Hương Nại Nhi làm chủ, với người ngoài thì nói là Tần Khê mở cho Hương Nại Nhi chơi. Ngày khai trương chúng ta có thể mặc thường phục đến dự.”

    “Các anh sớm đã lên kế hoạch xong xuôi, xem ra chẳng còn chuyện gì của tôi.” Hương Diệp liếc hắn một cái, bưng ly rượu lên uống cạn rượu trong chén, chuyện như vậy cô quả thực cũng chẳng giúp được gì, tài năng ư? Cô chỉ biết trồng hoa.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 116: Búp bê gấu

    Ngoài cửa, dường như truyền đến tiếng nhạc du dương, Hương Diệp còn đang nghi hoặc quay đầu lại, đã thấy Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, bước tới trước mặt cô, quỳ gối, đưa một tay ra, “May I?”

    Hương Diệp kinh ngạc nhìn bàn tay của hắn, ở chốn cung đình này, ngay từ đầu cô đã dùng ánh mắt vô tình để nhìn nhận tất cả, bao nhiêu người nuông chiều cô như vậy, cô vẫn giữ nguyên cái tính tình mà gia tộc mình đã hun đúc, cho dù ở chốn hoàng cung này, dù có một thân một mình cũng chẳng sao cả, nhưng mà, nhìn tuấn nhan lạnh lùng của Ngọc Sanh Hàn, trong ánh mắt lạnh lẽo kia thỉnh thoảng lại lộ ra nét cười ấm áp, giống như giờ phút này, thấm sâu vào đáy lòng cô, cô chợt phát hiện ra, thì ra bản thân mình cũng chẳng phải không để ý, cô coi thường những thứ này, chẳng qua là vì sợ sẽ mất đi mà thôi.

    Vươn tay, nhẹ nhàng đặt lên lòng bàn tay hắn, giống như ma xui quỷ khiến, mặc cho hắn dẫn dắt, theo tiếng nhạc du dương ưu nhã kia, từ từ khiêu vũ.

    Thật ra thì, như thế này, không cần suy tính bất cứ điều gì, chỉ cần đặt tay lên bờ vai hắn, nhảy múa từng bước, cũng đã tốt vô cùng, cùng với bước chân của hắn, không cần phải sợ sẽ đột nhiên bị bỏ rơi.

    Hắn bước tới, cô lùi về sau, thật tốt.

    Không cần phải cứng rắn với hắn, không chịu nhấc bước.

    Nếu có thể dựa vào, thì tốt biết bao.

    Hương Diệp nhẹ nhàng dựa vào vai hắn, vẻ mặt hoảng hốt, ngay cả lời nói ra miệng, cũng mang theo một chút hoảng hốt, “Lúc tôi đến chỗ Thái Hậu thỉnh an, Hinh phi cũng ở đó, cô ấy nói hai ngày nay anh hơi bị ho, bảo tôi phải quan tâm đến anh… Tối nay anh, có phải là sẽ đến chỗ cô ấy?”

    “Anh không đi đâu cả.” Ngọc Sanh Hàn vươn tay, ôm lấy cô vào trong lòng, ánh mắt mang theo một chút cưng chiều, dừng một chút, cố ra vẻ lơ mơ nói, “Anh chưa nói qua sao, từ trước đến nay anh chưa từng chạm vào Hinh phi.” Giọng nói gống hệt như lúc cô giấu diếm việc Tần Khê cũng là đồng loại.

    Nghe vậy, Hương Diệp chợt ngẩng đầu, nhìn ánh mắt đầy ý cười của Ngọc Sanh Hàn, trên mặt tựa hồ như có chút giận dỗi khi bị trêu đùa, xoay người muốn rời đi, nhưng không ngờ, eo lại bị hắn ôm chặt lấy, quay đầu, đôi môi liền bị bao phủ.

    Hơi thở mang theo sự dịu dàng, êm ái, lại xen lẫn sự bá đạo.

    Hương Diệp không biết đó là cảm giác gì, trừ chân tay mềm nhũn ra, chỉ cảm thấy đáy lòng có chút gì đó tràn ra, cô ấn lấy ngực mình, không biết làm sao, tại sao khi nghe hắn nói hoàn toàn trong sạch với Hinh Phi, trong lòng lại có thứ cảm giác vui vẻ?

    Một lúc lâu, Ngọc Sanh Hàn buông cô ra, nhẹ giọng thầm thì bên tai cô, “Anh nói anh thích em, là thật. Có cảm giác với em, và cũng chỉ có cảm giác với mình em.”

    Hương Diệp cúi đầu, không biết nên nói gì, lòng bàn tay khẽ run lên, đột nhiên xoay người rời đi.

    Để lại Ngọc Sanh Hàn một mình, nhìn bóng lưng của Hương Diệp, ánh mắt xa xăm.

    Hương Diệp một đường chạy khỏi Thi Ngưng điện, đi thẳng về hướng Phượng Hoàn cung, đóng cửa phòng, nhịp tim vẫn không thể đè nén, mới vừa rồi, chỉ kém chút nữa thôi, cô đã thực sự gật đầu.

    Lúc đó kiên quyết nói không với cha mình như vậy, chẳng lẽ hôm nay cô lại muốn bị cuốn vào cái thế giới cô đã sớm chán nản đó? Nếu ở bên Ngọc Sanh Hàn, đồng nghĩa với sự trói buộc không bao giờ chấm dứt, cả cuộc đời kia của cô đã lớn lên trong sự trói buộc, cuộc đời này, vất vả mãi mới có cơ hội để trốn thoát, chẳng lẽ còn muốn bởi vì hắn, mà dừng lại?

    Hương Diệp hít một hơi thật sâu, cất bước, đi vào tẩm cung của mình, tâm trạng hỗn loạn không ngừng, ngẩng đầu, nhìn về phía giường mình mà chợt ngây ngẩn.

    Một con gấu bông bằng da cáo to bằng người thật, đang ngồi ngay ngắn trên giường.

    Hai con mắt đính bằng ngọc châu, đen lành lạnh, lại khốc khốc, miệng dùng chỉ đen khâu thành dấu X, giống như một tiểu nhân bị cấm lên tiếng, cũng thực đáng yêu.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 117: Tên em là Hoa Hương Dư

    Hương Diệp trợn tròn mắt nhìn chằm chằm nó, một hồi lâu, đột nhiên lộ ra vẻ vui mừng như một đứa trẻ, nhào qua, nhẹ nhàng kéo lấy cánh tay của con gấu, sau đó ôm lấy cả người nó vào trong lòng.

    Mềm nhũn, thật thoải mái.

    “Cha nói, thân là người của Hoa gia, trong phòng tuyệt đối không cho phép có mấy thứ đồ chơi của con nít, nhất định phải đơn giản thanh nhã, phải có phong phạm của nhà họ Hoa.”

    “Ngọc Phó tổng giám đốc nếu muốn tặng, không bằng tặng tôi một con búp bê bằng nhung đi.”

    Bên tai, tựa hồ như nhớ tới lời nói đùa rất nhiều năm trước bên ven hồ, Hương Diệp không hiểu, tại sao Ngọc Sanh Hàn lại muốn tặng cho cô con búp bê này?

    “Mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ trồng hoa của em đều khiến anh nghĩ tới một người.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn xa xôi vọng lại từ phía sau, cánh tay đặt con gấu bông của Hương Diệp bỗng căng thẳng, Ngọc Sanh Hàn thản nhiên nói, “Cô ấy rất thích sự yên tĩnh, nói chuyện cũng rất có nề nếp. Anh và cô ấy chỉ gặp nhau có đúng một lần, nói chuyện cũng không quá mười câu.”

    “Vậy mà anh vẫn nhớ rõ?”

    “Cô ấy nói cuộc sống của cô ấy quá cứng nhắc, muốn có một con búp bê bằng nhung để trang trí cho căn phòng của cô ấy.”

    “Cô ấy là ai?”

    “Thế giao của nhà anh, vị hôn thê người nhà tìm cho anh.”

    “…” Hương Diệp cảm thấy hai tay của Ngọc Sanh Hàn đang khoác lên vai cô, Hương Diệp chợt xoay người, đem con gấu chặn giữa hai người, cô nhìn thằng vào cái gáy của con gấu bự, “Anh thích cô ấy?”

    “Nói cho anh biết, em tên là gi?” Ngọc Sanh Hàn nhìn tròng mắt ngọc đen nhánh của gấu bự hỏi, Hương Diệp bướng bỉnh xoay xoay đầu con gấu, “Anh trả lời tôi trước.”

    Mắt ngọc đen nhánh giật giật, miệng của con gấu bự vẫn đóng chặt, Ngọc Sanh Hàn đưa tay, gạt đầu con gấu ra, thấy Hương Diệp đang cúi gằm phía sau, thản nhiên nói, “Khi đó, còn chưa thích, bởi vì anh còn chưa kịp hiểu rõ về cô ấy. Hương Diệp, em ở thế giới kia, tên là gì?”

    Hương Diệp vẫn cúi đầu, không chịu mở miệng như cũ, Ngọc Sanh Hàn nghĩ, miệng con gấu này đúng là may sai rồi, sao hắn lại để cho cung nữ khâu thành dấu X làm gì chứ.

    “Em tên là Hoa Hương Dư, đúng không?” Ngọc Sanh Hàn dứt khoát buông một câu.

    “Tôi không phải vị hôn thê của anh.” Hương Diệp chợt ngẩng đầu, chống lại ánh mắt thâm trầm của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp trực tiếp quăng con gấu bự vào người hắn, “Trả gấu cho anh đấy.”

    “Em khẩn trương như vậy làm gì? Anh đâu nói em là vị hôn thê của anh, anh chỉ nói tên em là Hoa Hương Dư.”

    “Anh nghĩ ra từ bao giờ?”

    “Sau khi biết sinh nhật của em.” Ngọc Sanh Hàn dừng một chút, giải thích.”Mẹ anh từng nói qua bát tự của chúng ta với anh.”

    “Quái vật.” Hương Diệp không nhịn được xì một tiếng, chuyện bao nhiêu năm trước rồi còn nhớ rõ như vậy.

    “Sao em cứ thích dùng từ này để nói anh vậy?” Ngọc Sanh Hàn ôm lấy con gấu bự, xoay người nó lại, đối mặt với Hương Diệp, một cặp mắt bằng ngọc đen láy động lòng người, ngúc ngắc đầu với Hương Diệp, Hương Diệp liếc nhìn con gấu kia, ngượng ngùng nói, “Anh đúng là thế còn gì.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn bộ dạng của cô như vậy, cũng không lắm lời với cô, ôm con gấu, đặt lên giường, “Anh để nó ở đây nhé, anh không ngại em coi nó là anh đâu.”

    Ánh mắt hài hước của Ngọc Sanh Hàn chuyển qua Hương Diệp, rước lấy một tia sáng lạnh lẽo của Hương Diệp, đang muốn nói gì đó, đã thấy Ngọc Sanh Hàn xoay người rời đi, “Những chuyện ở thế giới đó đều là chuyện đã qua, cho dù như thế nào cũng không thể vãn hồi, nếu đã không thể lấy lại, những gì chúng ta có thể làm chính là sống tiếp.”

    “Anh rất vui, quá khứ chúng ta từng là quan hệ hôn phu hôn thê, nhưng anh càng vui hơn, bây giờ chúng ta đã là quan hệ vợ chồng.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, xoay người đi thẳng.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 118: Đáp lễ

    Hương Diệp nhìn bóng dáng hắn rời đi, cho đến khi mất hắn, ngồi xuống bên cạnh con gấu bự, xoay nó lại đối diện mình, hỏi, “Mi nhìn ra không, mặt đấy mà gọi là vui à?”

    Tại sao cô lại gặp trúng một tên mặt than như vậy chứ?

    Ngọc Sanh Hàn ra khỏi Phượng Hoàng cung, trời đã tối hắn, tâm trạng của hắn cũng không tệ, bảo An Quế cùng đám cung nhân về cung trước, một mình tản bộ về, trăng sáng sao chiếu, hắn vốn cũng không muốn rời đi sớm như vậy, nhưng mà, hắn muốn để lại cho cô một chút không gian.

    Sinh nhật cô ấy, cho đến ngày mà cô ấy có thể đồng ý để hắn cùng cô trải qua, hắn mới có thể cùng cô đi đến tận giây phút cuối cùng.

    Đi qua cầu Ngọc Trì, đã thấy dưới ánh trăng, Tiêu Cẩm đang đi tới từ bên kia cầu, thấy Ngọc Sanh Hàn, cũng không chút ngoài ý muốn, “Hôm nay Hoàng huynh đúng là hào hứng, chắc là vừa từ Phượng Hoàn cung về?”

    “Ách, phải, Hoàng hậu hôm nay chơi đùa có hơi mệt, Trẫm còn chút tấu chương cần phải xử lý, xử lý xong, sẽ quay lại với Hoàng hậu.” Ngọc Sanh Hàn cũng không biết, hắn như vậy có phải có chút khoe khoang quá, sắc mặt Tiêu Cẩm dường như hơi biến đổi, vẫn cười nhạt nói, “Lúc trước gặp Hương Diệp Nhi ở Ngự hoa viên, nàng nói đi tìm Hoàng huynh, trên tay còn cầm rất nhiều hoa do Hoàng huynh tặng, Hoàng huynh đúng là vẫn như trước kia, nhớ năm ấy Hương Diệp Nhi không vui, Hoàng huynh còn tự mình làm một chiếc thuyền buồm bằng gỗ nhỏ cho nàng…”

    “Hương Diệp Nhi là Hoàng hậu của Trẫm, đối xử tốt với nàng là chuyện Trẫm nên làm.” Ngọc Sanh Hàn thản nhiên nói, “Trẫm còn có tấu chương phải duyệt, giờ cũng không còn sớm, Ngũ đệ cũng nên sớm hồi cung nghỉ ngơi đi.”

    “Đa tạ Hoàng huynh quan tâm.” Tiêu Cẩm thấp giọng cúi đầu, đưa mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn rời đi, hắn ngây ngẩn ngẩng đầu, nhìn ánh sao lóe lên, khóe miệng tràn ra một nụ cười nhạt.

    Hôm sau, Ngọc Sanh Hàn rời giường rửa mặt, nhớ lại tối qua gặp Tiêu Cẩm, thái độ của cậu ta khiến hắn có chút khó hiểu, An Quế tự mình giúp hắn thay quần áo, nhìn chủ tử khí vũ hiên ngang, An Quế nhẹ giọng nói, “Hoàng thượng, đồ ăn sáng đã chuẩn bị xong.”

    Ngọc Sanh Hàn đáp một tiếng, lại nghe thấy ngoài cửa vang lên một tiếng, “Hoàng hậu nương nương giá lâm.”

    Sáng sớm, đã khiến người ta kinh hỉ, Hương Diệp mặc một bộ đồ nhẹ nhàng đi tới, đối diện với ánh mắt đầy ý cười của Ngọc Sanh Hàn, hơi ngắc ngứ, nhìn hắn còn chưa chỉnh trang xong, liền nói. “Ta chải đầu thay chàng.”

    An Quế nghe Hoàng hậu gọi chẳng có tôn ti gì cả như vậy, dù để ý nhưng vẫn không dám nói, Hoàng thượng còn chưa nói, ông ta nói sao được~

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy đương nhiên là vui vẻ, phân phó An Quế lui xuống chuẩn bị đồ ăn sáng, lại nhẹ giọng hỏi Hương Diệp, “Cùng nhau ăn điểm tâm?” Giọng nói êm dịu khiến cho An Quế nghe mà sửng sốt, sao lại cảm thấy Hoàng thượng đối với Hoàng hậu còn tốt hơn trước kia?

    Hương Diệp gật đầu một cái, An Quế vội vàng lui xuống chuẩn bị, thấy bọn cung nữ đang ló đầu vào, không khỏi trách nhẹ một tiếng, “Còn nhìn cái gì, không mau đi xuống, chuẩn bị những thứ nương nương thích ăn.”

    “An Quế công công, Hoàng thượng đối với nương nương thật dịu dàng nha.”

    “Đúng đó, chỉ có lúc Hoàng thượng nói chuyện với nương nương, ánh mắt mới dịu dàng như vậy.”

    An Quế nghe vậy, cười một tiếng, “Tình cảm của Hoàng thượng với Hoàng hậu nương nương giờ so với trước kia còn sâu đậm hơn, người ta đều nói là tiểu biệt thắng tân hôn còn gì, các ngươi cứ ở đấy mà hâm mộ~”

    Bên ngoài rầm rì bàn tán, khiến cho khóe miệng Ngọc Sanh Hàn không khỏi cong lên một nụ cười nhẹ, Hương Diệp thay hắn vấn tóc, hỏi, “Anh cười cái gì?”

    “Cười, cũng nhìn không thuận mắt?”

    “Tôi chưa từng nói là nhìn anh không thuận mắt.” Hương Diệp nhàn nhạt buông một câu, đột nhiên lấy từ trong ngực ra một chiếc ngọc trâm đơn giản tinh tế, thay Ngọc Sanh Hàn cài vào, Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, đưa tay sờ sờ chiếc trâm ngọc kia, dùng ánh mắt hỏi cô, Hương Diệp chỉ nói, “Đây là đáp lễ.”
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 119: Trả lời đúng sự thật

    Ngọc Sanh Hàn bất đắc dĩ, “Em đúng là vội vàng.”

    “Chẳng qua là bởi vì đêm qua ngủ với con gấu kia rất thoải mái.” Hương Diệp nhẹ nhàng nhướn mày, cái tên gấu ôm liền thuận miệng được xác định. Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, một lúc lâu sau mới đáp lại một câu, “Xem ra đêm qua em ôm tôi rất chặt.”

    Hương Diệp nghe vậy, đỏ mặt lên, “Ai ôm anh?”

    “Gấu bự, không phải thế thân của Trẫm thì ai?” Ngọc Sanh Hàn nghiêm trang trả lời, Hương Diệp đỏ mặt, chỉ có thể xoay người nhìn bóng lưng của hắn mà im lặng.

    Thu thập xong, bước ra ngoài điện, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên hỏi, “Đúng rồi, em có một chiếc thuyền buồm gỗ nhỏ tự chế không?”

    Hương Diệp hơi sững sờ, “Có, sao vậy?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ lắc đầu một cái, “Có thì tốt, hai ngày nữa cho anh mượn chơi một chút.”

    Hương Diệp liếc xéo hắn một cái, chẳng hiểu làm sao, không thèm để ý đến hắn nữa. Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp bước đi, trong lòng than mình lại đa nghi rồi, lại không biết, Hương Diệp buồn bực trong lòng, hắn muốn chiếc thuyền gỗ Tiêu Cẩm tặng cho cô làm gì? Chẳng lẽ một chiếc thuyền nhỏ cũng không cho qua?

    Sau khi lên triều, Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp ở trong viện làm việc, bảo An Quế không cần theo hầu bên cạnh, An Quế đương nhiên biết phải làm gì, cười cười rồi lui xuống.

    Nghĩ nên về phòng nghỉ ngơi một lát, ra khỏi Phượng Hoàn cung chưa xa, đã đụng phải Minh Lam.

    Minh Lam tuy luôn mang vẻ phóng đãng không kiềm chế, nhưng tâm tư bên trong thâm trầm, An Quế thấy hắn, cũng biết rằng tuyệt đối không có chuyện tốt.

    Minh Lam dẫn ông ta đến một nơi bí mật, trực tiếp thả một túi châu báu xuống trước mặt ông ta, đi thẳng vào vấn đề, “Hỏi ngươi mấy vấn đề, phải trả lời đúng sự thật.”

    An Quế nhìn thấy túi châu báu kia, ánh mắt sáng lên, cúi đầu khom lưng nói, “Lam vương gia muốn hỏi gì, tiểu nhân nhất định biết thì sẽ nói.”

    “Cũng không có gì, chỉ là quan tâm đến Hoàng huynh của Bổn vương một chút thôi.” Minh Lam cong lên một nụ cười tà ác, nhìn An Quế, hỏi thẳng, “Ngươi có biết, một năm nay, Hoàng huynh có thay đổi gì không?” Theo hắn thấy, Ngọc Sanh Hàn nếu có điều khả nghi, thì chỉ có thể là chuyện trong vòng một năm nay, từ khi hắn lấy Hương Diệp, tính tình của hắn trên dưới phân không rõ.

    An Quế nghe hắn hỏi, hơi ngẩn người, ngay sau đó cười gượng hỏi, “Ý Lam Vương là, Hoàng thượng trở nên có sức quyến rũ của nam tử hơn?”

    Minh Lam nghe vậy, thiếu chút nữa trượt chân, trừng An Quế, cả giận nói, “Ai hỏi ngươi cái này! Ta muốn nói là một năm qua Hoàng huynh có thay đổi gì lớn không, ví dụ như sở thích, lời nói cử chỉ chẳng hạn.”

    “Lời nói cử chỉ? À! Lam Vương gia là muốn hỏi về lời nói cử chỉ của Hoàng thượng một năm nay ngày càng thành thục chững chạc, có phong độ của bậc Quân vương?”

    “An Quế, ngươi đang giả bộ hồ đồ với Bổn vương sao?”

    “Vương gia, chuyện này… nô tài làm sao dám giả bộ hồ đồ với Vương gia chứ?”

    “Bổn vương nói thẳng với ngươi vậy, Bổn vương hoài nghi, đương kim Thiên tử, cũng chính là Hoàng huynh của Bổn vương bây giờ, là giả!” Minh Lam trực tiếp mở miệng, An Quế nghe vậy, mắt miệng ngây ngốc mở to, lúc kịp phản ứng thì vội vàng quỳ xuống, hoảng hốt nói, “Vương gia, Vương gia… không nên, lời này nếu truyền ra, đây chính là… nô tài có thể bị chém đầu mất!”

    “An Quế, Bổn vương thấy ngươi là người cơ trí, tuy nói ngươi trước giờ đều phục vụ trước mặt Hoàng thượng, nhưng trong lòng ta và ngươi đều rõ ràng, ngươi ở trước mặt Hoàng thượng bây giờ đừng nói là nói, ngay cả chỗ đứng cũng không có, Hoàng thượng hôm nay có lẽ còn để cho ngươi giữ cửa, làm chút việc vặt, nhưng ngày mai, có lẽ ngay cả cửa cũng chẳng để cho ngươi canh.”

    An Quế lẳng lặng nghe lời của Minh Lam, hơi thở có chút nặng nề, cúi đầu không nói.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này