1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 60: Đi đâu rồi?

    Vươn tay đắp cho Tần Khê một chiếc chăn, đầu lại không nhịn được ngắm nhìn xung quanh.



    Ngọc Sanh Hàn, đi đâu rồi?



    Tần Khê tỉnh lại, nhìn Hương Diệp, trong mắt mang theo cảm động, Hương Diệp lại hỏi trực tiếp, “Anh ta đâu rồi?””



    “Anh nào?” Tần Khê giả ngu, Hương Diệp lại ngồi xổm xuống, véo mặt hắn, “Ngọc Sanh Hàn.”



    “A~ Tiểu Hương Hương~ đau đau… Hai người chúng ta chơi là được rồi, quản cậu ta đến chỗ phi tử nào phong lưu vui vẻ làm gì ~” Tần Khê thuận miệng nói, lại thấy sắc mặt Hương Diệp ngưng lại, buông tay ra, đáy mắt như có băng sương che phủ, trên mặt vẫn là không để ý đến bất cứ thứ gì, “À” một tiếng, quay đầu không nói thêm gì nữa.



    Tần Khê hiếm khi yên lặng, thấy Hương Diệp không sao vội vàng trèo cửa sổ chạy lấy người.



    Hương Diệp bước ra khỏi phòng, một mình bước đến hoa uyển, ngẫm nghĩ một chút hình như đã lâu lắm không được một mình tùy ý chơi hoa như vậy, trước kia có Tiêu Cẩm luôn kề cận cô, sau lại nhiều thêm một Tần Khê, tiếp đó lại thêm Ngọc Sanh Hàn, suy nghĩ một chút, cô giống như lúc nào cũng trông coi bọn họ.



    “Làm luôn bảo mẫu cho xong…” Hương Diệp nhìn mấy đóa hoa nhẹ giọng tự nói, suy nghĩ một chút, cô cảm thấy mình đang trông coi bọn họ, nhưng bọn họ không phải cũng đang trông coi mình?



    Đưa tay, lau những giọt sương còn vương trên cánh hoa, bọt nước dính lên ngón tay, trong suốt đáng yêu, chợt, trong đầu lại nhớ đến cảnh Ngọc Sanh Hàn hút miệng vết thương trên tay cô ở trong động, tụa hồ như vẫn cảm thấy được cảm giác ướt át mà tê dại đó, vành tai không khỏi đỏ lên, lại nghe sau lưng vang lên một tiếng “Hương Diệp Nhi…”



    Hương Diệp cả kinh, hô nhỏ một tiếng cả người ngã về phía sau, một đôi cánh tay từ đằng sau đỡ được cô, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, ngẩng đầu lại thấy vẻ mặt tươi cười ôn hòa của Tiêu Cẩm, trên mặt khựng lại, trong mắt tựa hồ thoáng qua một trận bỡn cợt, mới vừa rồi, sao cô lại cho đó là Ngọc Sanh Hàn chứ?



    Một lần nữa đứng vững, Hương Diệp hỏi, “Sao huynh lại ở đây?”



    “Ta biết Hương Diệp Nhi chỉ biết đi những nơi có hoa.” Tiêu Cẩm nhẹ nói, trong giọng điệu tràn đây cảm giác quen thuộc, bỗng nhiên như có chút cô đơn, “Hôm qua.. Hoàng huynh ôm muội về, nói muội ngủ thiếp đi, Hương Diệp Nhi hôm qua mệt vậy sao? Trời vừa tối đã ngủ thiếp đi?”



    Hương Diệp nghĩ thầm hôm qua bọn họ đang pha trà uống, uống rồi uống, trước mặt bỗng nhiên tối sầm, liền ngủ thiếp đi, tay không tự giác sờ lên đầu, hôm qua không phải Ngọc Sanh Hàn để cô ngã dập đầu đấy chứ? Cho nên hôm nay cô mới tâm thần không yên như vậy?



    Chờ lát nữa trở về phải hỏi anh ta tử tế mới được.



    “Chẳng qua là xuân về, hay buồn ngủ, không cẩn thận ngủ thiếp đi mà thôi, để Vương gia chê cười rồi.”



    “Hương Diệp Nhi, muội gọi ‘Vương gia’ , Tiêu Cẩm cảm thấy quá mức xa lạ…”



    “…” Hương Diệp im lặng không nói, không biết nên nói gì, chỉ có thể chuyển đề tài sang chuyện khác, “Hoàng thượng tuy nói ở chỗ này một thời gian ngắn, nhưng quốc vụ bận rộn, vẫn là nên sớm hồi cung thì tốt.”



    “Đúng vậy, hoàng huynh đúng là bận rộn, đêm qua vội vàng rời hành cung, không biết là có chuyện gfi.”



    “Hoàng thượng.. tối qua rời đi?” Hương Diệp trong lòng có chút nghi hoặc, “Lúc nào vậy?”



    Tiêu Cẩm nghe vậy chỉ nói, “Đêm qua, sau khi đưa muội về phòng không lâu…”



    Lời còn chưa dứt, ánh mắt Hương Diệp khẽ biến, xoay người, vội vã rời đi, chạy thẳng đến sương phòng của Tần Khê, vừa vào đã hỏi, “Tần Khê, Ngọc Sanh Hàn đi đâu rồi?”



    “Hả, hả?” Mặt Tần Khê biến sắc, thầm nghĩ con bé làm sao mà biết cậu ta không ở trong Hành cung?



    “Ở đâu?!”



    “Đi đảo Lam Ngọc!” Tần Khê bật thốt lên, giờ không thể nói là hắn không giữ lời hứa được, nói thể nào thì nhân cách rồi sức quyến rũ của Tiểu Hương Hương cũng cao hơn hắn, “Tiểu Hương Hương, em đừng tức giận, Ngọc Sanh Hàn nói giúp em lấy giải dược, bảo chúng ta ở lại đây chờ….”
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 61: Bộ dạng giống như thiếu sư phụ

    “Cho nên anh để anh ấy đi một mình?” Hương Diệp gằn lạnh giọng nói, Tần Khê nhất thời im lặng, Hương Diệp quay người lại chạy thẳng ra ngoài, mặc dù cô không nghĩ là Ngọc Sanh Hàn có thể làm điều gì vì cho cô, tên gian thương như hắn, cho dù nói thế nào cũng không thể vĩ đại đến mức dùng tính mạng của hắn tới cứu cô được, nhưng mà…

    Không nhịn được lo lắng, cô lo cho hắn.

    Mới vừa bước ra khỏi sương phòng, đã thấy người nọ đứng trên cầu son, ánh mắt lạnh lẽo, nhìn thẳng cô, bỗng nhiên cong lên một nụ cười nhẹ, Hương Diệp dưới chân vừa động, trực tiếp chạy lên cầu, nhìn Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt gợn sóng trong suốt, đột nhiên đưa tay chạm lên khuôn mặt Ngọc Sanh Hàn, ôm lấy nhìn tới nhìn lui, sau đó, kéo cao cánh tay, quay quay mấy cái, hỏi, “Chưa gãy chứ?”

    Ngọc Sanh Hàn vốn đang có chút cảm động vì động tác của cô, chợt nghe thấy câu này, lập tức trầm mặt xuống, đẩy móng vuốt cô ra.

    “Anh không làm sao.” Hương Diệp nhìn hắn mỉm cười, nói là câu khẳng định, trong mắt ôn thuần vừa đủ, giống như vẻ mặt chỉ có khi đối mặt với đám hoa của cô mới có.

    Ngọc Sanh Hàn đảo mắt, trông thấy Tần Khê đứng sau lưng Hương Diệp, đột nhiên nói, “Tôi tìm cho anh một vị sư phụ.”

    Tần Khê cùng Hương Diệp đồng thời ngẩn ra, giữa không trung bỗng nhiên vang lên một tràng cười, một nam tử tóc trắng mặt như hài đồng chân đạp khinh công, mũi chân xẹt qua mặt hồ, tựa hồ như hiện lên từng trận gợn sóng, gió nhẹ lướt qua, đáp xuống bên cạnh Tần Khê, Tần Khê chỉ cảm thấy trên vai nằng nặng, người nọ vẻ đầy thân mật nắm lấy vai hắn cười to, “Lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi đã thấy ngươi thiếu sư phụ, vừa đúng, làm đồ đệ của ta là được ~”

    Tần Khê chỉ mình, nói không ra lời, “Ta?….” Bộ dạng của hắn chính là bộ dạng thiếu sư phụ? Sao ông không nói bộ dạng của ta giống đang thiếu vợ đi?

    “Lại nói ông là ai hả?” Giọng nói này nghe thật quen tai.

    “Bách Quái!” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng giải thích, Tần Khê lập tức kinh hãi trừng lớn mắt, không nói đến gương mặt con nít này, thoạt nhìn còn trẻ hơn cả hắn, thì thanh âm này miễn cưỡng cũng có thể tiếp nhận, bỏ chiếc mặt nạ dữ tợn kia đi, thì ra bên trong là gương mặt như thế này, như vậy, như vậy….

    “Đáng yêu.” Hương Diệp nhàn nhạt bổ sung, không ngờ Bách Quái lập tức nổi đóa, “Không được nói ta đáng yêu!” Nhưng mà gương mặt này, cái mặt con nít này nhìn kiểu gì cũng không thích hợp với cái danh hiệu “Suất khí” như Bách Quái được!

    “Hừ!” Bách Quái hừ một tiếng, nói thẳng, “Hai ngày nữa Danh Dược cũng sẽ tới đây, đến lúc đó cùng nhau bái sư đi!”

    “Cùng nhau?” Tần Khê nghi vấn, Bách Quái ngọt ngào cười một tiếng (thực ra thì lão nói đó gọi là cười quái dị): “Ngọc tiểu tử bái Danh Dược làm thầy.”

    “Cái gì?!!!” Giữa không trung vang lên một tiếng rống sợ hãi, Quái Lão lại từ trên trời rơi xuống, vươn tay níu lấy áo của Bách Quái, “Ngươi nói Danh Dược muốn nhận Hoàng đế làm đồ đệ?!” Vậy lão thì làm sao bây giờ? Ngọc Sanh Hàn là đồ đệ lão đã định trong lòng nha! Sao lại có thể làm đồ đệ của người khác được chứ?!

    “Quái Lão! Ngươi cái tên này sao lại ở đây?” Bách Quái rú lên quái dị, trên mặt Quái Lão hơi có chút lúng túng, “Cái này ngươi đừng quản làm gì.”

    Bách Quái cũng không bỏ qua cho lão, vươn tay một phen kéo tay lão ta, “Vừa khéo! Lần trước ngươi nợ tiền rượu của ta còn chưa có trả đâu! Hai trăm chín mươi hai, mau lên! Trả đây!”

    “Hai trăm chín mươi hai? Lần trước có hai trăm chín mươi lượng! Ta một năm cũng không đến tìm ngươi, lòi đâu ra hai lượng nữa?”

    “Chính là tiền lãi một năm không có tiếng động nào~” Bách Quái cười hắc hắc, lộ ra chiếc răng hổ đáng yêu, hai người tự thuyết tự thoại, lập tức thành buổi tụ hội ôn chuyện đòi tiền rượu của hai tiểu lão quái.

    “Ngươi đi ăn cướp luôn đi!” Quái Lão gầm nhẹ một tiếng, một câu thôi, muốn đòi tiền ta? Không có cửa đâu!!
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 62: Ta tự mình cứu

    Quay đầu, nhìn ba người giống như đang xem trò vui, đột nhiên nói, “Tiền rượu trước không nói, trọng điểm bây giờ là, ngươi nói, Danh Dược muốn nhận Hoàng Đế làm đồ đệ?” Đây chính là Danh Dược đó, Linh Y Danh Dược tử!

    “Hừ hừ~ thì sao? Ngươi muốn tranh đồ đệ với Danh Dược?” Bách Quái cố ý cười nói, ai ngờ Quái Lão vậy mà lại giống như tức đến hỏng luôn, nghẹn mặt, ý tứ là không dám.

    “Sư phụ Quái Lão!” Lại một tiếng thét kinh hãi, mọi người nghiêng đầu, Quái Lão cười khan nhếch khóe miệng, “Là tiểu tử Tiêu Cẩm sao…”

    Xong~ Tình huống càng ngày càng phức tạp ~

    Lễ bái sư được cử hành ở trong thao trường phía sau hoàng cung, Hương Diệp mấy ngày nay có thể nói là danh xứng với thực mặt trời mọc thì dậy, mặt trời lặn thì nghỉ, Ngọc Sanh Hàn tuy nói bái sư, lại không lấy được bất kỳ giải dược gì, cho nên mấy ngày nay, khi Hương Diệp tỉnh lại, lúc phát hiện một cánh tay của Ngọc Sanh Hàn vẫn còn quàng bên hông cô, cô đã rất bình tĩnh coi như không thấy.

    Nhẹ nhàng gạt tay hắn ra, sau đó đứng dậy.

    Thay cô canh giữ vào buổi đêm, cô hiểu, đây là để tránh cho người ta phát hiện ra cô hơi thở như đã chết, bỏ “hàng rào gai” ra… cô có thể hiểu đó là ham mê của Ngọc lão Đại (thừa dịp cô ngủ chết vừa đúng lúc lấy lại chủ quyền cái giường này), nhưng mà, ôm cô ngủ….

    “Tối nào cũng ôm một thân thể lạnh như băng mà không thấy lạnh sao?” Hương Diệp rốt cuộc vẫn phải hỏi, trưng ánh mắt không chút nhấp nhô nào nhìn hắn. Ngọc Sanh Hàn chỉ nhìn cô một cái, thản nhiên nói, “Chăn đắp dày một chút là tốt rồi.”

    Hương Diệp hiển nhiên không hài lòng với đáp án này lắm, bướng bỉnh nhìn chằm chằm hắn, Ngọc Sanh Hàn im lặng một hồi lâu, đột nhiên thấp giọng buồn bực nói, “Nhưng cô sẽ lạnh.”

    Mỗi đêm ôm, cứ cảm thấy lạnh lắm, cô lạnh lắm.

    Lúc hai người đến thao trường, Tần Khê cùng Tiêu Cẩm đã mặc một thân thường phục đứng chờ. Hôm nay là lễ bái sư của bọn họ, Ngọc Sanh Hàn bái Danh Dược làm thầy, đồ đệ Quái Lão nhìn trúng đã bị Danh Dược Tử đoạt đi, vốn là Tần Khê đuổi theo muốn bái sư cũng đã bái Bách Quái làm thầy, lần này chỉ còn dư mỗi Hương Diệp….

    Vốn là Hương Diệp cũng chẳng muốn bái sư, chẳng qua là thấy Quái Lão đáng thương, mới bái ông ta làm thầy ( thực ra là do Quái Lão nói ông ta biết rất nhiều bí quyết dùng hoa chế rượu) cùng hoa có ý, Hương Diệp Nhi đương nhiên sẽ bị câu qua, người vui mừng nhất đương nhiên là Tiêu Cẩm, vậy mà lại thành đồng môn với Hương Diệp Nhi.

    Danh Dược Tử mặc một thân nhẹ nhàng màu nâu xám, trên mặt miễn cưỡng che một tầng sa đen, ánh mắt như lưỡi câu, bởi vì có Tiêu Cẩm ở đây, mấy người không hề nhắc đến chuyện Hương Diệp trúng độc.

    Bách Quái cùng Quái Lão ngồi ngay ngắn ở hai bên Danh Dược Tử, hai người thoạt nhìn như cũng rất kiêng kỵ với Danh Dược Tử, nhất là Quái Lão, căn bản không dám làm trái ý bà ta, ban đầu để cho đám Ngọc Sanh Hàn đi lấy Tương Ngọc, cũng chỉ là bởi vì năm ngoái không cẩn thận đắc tội với Danh Dược Tử, né một năm không dám lên đảo Lam Ngọc, Tuyệt đối không ngờ tới Danh Dược Tử lại nhận Ngọc Sanh Hàn làm đồ đệ.

    Chẳng lẽ là dùng mỹ nam kế?

    Ba sư phụ ai cũng có ý nghĩ xấu xa của mình, ba đồ đệ dâng trà.

    Danh Dược Tử ghé vào bên tai Ngọc Sanh Hàn, dùng thanh âm chỉ có hai người nghe thấy được nói, “Nhật Dạ Hiểu có mấy ngày mấy đêm ta đều đã nói cho ngươi, có thể trước thời hạn đó học được cách giải Nhật Dạ Hiểu hay không còn phải xem chính bản thân ngươi.”

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh dừng trên mặt bà ta, khóe miệng mang theo một nụ cười nhạt lạnh lùng, dâng chén trà lên, “Sư phụ, mời.”

    Khóe miệng Danh Dược Tử cong lên một nụ cười, nhận lấy chén trà uống một hơi cạn sạch.

    “Cũng đã chính thức bái sư rồi, Danh Dược Tử còn chưa giao giải dược cho cậu sao?” Tần Khê ghé vào bên tai Ngọc Sanh Hàn thấp giọng hỏi, Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc hắn một cái, thản nhiên nói, “Không phải lấy chuyện Danh Dược Tử thu tôi làm đồ đệ làm điều kiện, là tôi cầu xin bà ấy nhận làm đồ đệ.”

    “Cậu mà cũng có lúc cầu người ta nhận làm đồ đệ?” Vẻ mặt Tần Khê như phát hiện ra châu lục mới, trên mặt tràn ngập ý cười vui sướng khi người gặp họa, Ngọc Sanh Hàn chẳng thèm để ý đến hắn, Danh Dược Tử nói không cứu thì sẽ sẽ không cứu, hắn mặc dù không biết Danh Dược Tử, nhưng hắn cũng không muốn làm chuyện sống chết quấn lấy.

    “Nếu tiền bối không chịu cứu, vậy xin tiền bối nhận ta làm đồ đệ, ta tự mình cứu.” Nhìn ánh mắt cố chấp của Ngọc Sanh Hàn, Danh Dược Tử không hề gây khó dễ chút nào, chỉ hỏi hắn, “Chỉ là để giải được độc Nhật Dạ Hiểu?”

    “Không phải.” Là vì không muốn phải chịu cảm giác nhìn cô ấy thống khổ mà mình lại chẳng thể làm gì được đó nữa.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 63: Một năm sau

    Một năm sau…

    Trên lưng một con bạch mã dũng mãnh, nữ tử áo xanh tóc dài tung bay, anh tư thoải mái, trên tay nắm dây cương siết chặt một chiếc khăn tay, mày đẹp khẽ trầm xuống, bàn tay bỗng dưng túm chặt, khẽ kêu một tiếng tăng nhanh tốc độ chạy như bay về hướng khu vực săn bắn.

    Trên khu vực săn bắn, Ngọc Sanh Hàn cùng chúng đại thần đang tiến hành cuộc săn thú vào mùa xuân, trong vòng một năm nay, Ngọc Sanh Hàn không chỉ tiến xa trong chuyện cưỡi ngựa bắn cung, ngay cả y thuật võ nghệ cũng tương đối được Danh Dược Tử chân truyền, nếu không, Ngọc Sanh Hàn sao có thể sau một tháng bái sư đã giải được độc Nhật Dạ Hiểu trên người Hương Diệp, tuy là có dụng tâm nghiên cứu, nhưng là bởi vì hắn có thiên phú cực cao với dược lý, hơn nữa có nền tảng võ công của Ngọc Sanh Hàn trước đây, học tập càng thêm nhanh chóng.

    Gió phất ào ào, giương cung bắn tên, thiếu niên thiên tử khí thế như dâng lên, mũi tên rời cùng, trúng ngay giữa con mồi, sự lạnh lẽo nơi đáy mắt Ngọc Sanh Hàn đồng loạt bắn ra, đột nhiên quát một tiếng, thúc ngựa đuổi theo hướng con nai con sớm đã chấn kinh.

    Chúng thần còn chưa kịp tung hô, bóng dáng thiếu niên thiên tử đã biến mất tăm, Tần Khê vẫn theo đuôi đằng sau ầm thầm buồn bực, tên này tên này! Lại nữa! Mình chơi vui lên một cái là chẳng thèm để ý đến người đi theo tí nào!

    Bất đắc dĩ ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng, Tần Khê phất roi ngựa đuổi theo hướng Ngọc Sanh Hàn biến mất.

    Đầu kia Ngọc Sanh Hàn một mình ở trong rừng truy tìm con mồi, thâm lâm điểu tuyệt, hắn chợt quay đầu lại, thấy Tiêu Cẩm một thân cẩm phục kỵ xạ, vẻ mặt hờ hững đứng trong rừng nhìn hắn, ánh mắt kia, giống như người xa lạ.

    Lúc mới gặp Tiêu Cẩm, trong mắt Ngọc Sanh Hàn cậu ta là một Ngũ Vương gia ngây thơ chưa trưởng thành, sau lễ bái sư một tháng, hắn giải độc thay Hương Diệp, lại bị cậu ta vô tình bắt gặp, hắn còn nhớ rất rõ ánh mắt của Tiêu Cẩm lúc đó, tràn đầy ghen ghét, tràn đầy phức tạp, nhìn chằm chằm hắn, một loại hận ý phức tạp thoáng qua trong mắt cậu ta, sau hôm đó, Tiêu Cẩm không nói với bất kỳ ai, một mình trở lại đất phong.

    Lần này mượn lý do đại thọ của Thái Hoàng Thái Hậu trở lại quốc đô, cuộc săn thú lần này, cậu ta vốn nói không đến.

    Hôm nay, tại sao lại xuất hiện ở nơi rừng sâu này, giống như đang đợi hắn?

    Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn Tiêu Cẩm trước mặt, cậu ta đối với hắn có hận, hắn sao lại không nhìn ra, mạnh mẽ giữ Hương Diệp ở lại bên cạnh mình, Ngọc Sanh Hàn cho tới giờ chưa từng cảm thấy hối hận, nếu đã hối hận, hắn sao có thể trong vòng một năm ngắn ngủn, học tập, thao luyện, thậm chí đoạt lại hơn phân nửa quyền lực từ tay Nhiễm Thái hậu.

    “Ngũ đệ có chuyện?” Giọng nói lãnh ngạo trước sau như một.

    “Đại ca.” Tiêu Cẩm nhìn Ngọc Sanh Hàn, một tiếng này bật ra nhẹ vô cùng, hắn gọi người này là “Đại ca” mà không phải là “Hoàng huynh”, chỉ là bởi vì muốn muốn cùng người này đứng ở cùng một độ cao ngang hàng, lúc này mới có thể hỏi, “Đại ca, ban đầu Hoàng tổ mẫu đã hứa, chờ ta trở lại Quốc đô, sẽ để ta cử hành hôn sự với Hương Diệp Nhi, chuyện này, huynh có biết không?”

    Cho dù chuyện đã tới nước này, hắn vẫn muốn tự mình xác nhận một lần, đại ca của hắn, có phải thực sự giống như lời Nhị ca nói, vì thứ mình muốn, không từ thủ đoạn nào.

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ khẽ động mi, trầm giọng nói, “Trẫm biết…” Sau đại lễ lập hậu, An Quế từng ghé vào lỗ tai hắn tỉ mỉ nói lại , tin tức này đại khái là nghe được từ một cung nhân nào đó, chẳng qua lúc đó hắn cũng chẳng để trong lòng, dừng một chút, lại muốn bổ sung, “Đó là…”

    “Thì ra là ngươi thật sự biết….” Tiêu Cẩm cười khổ, trong mắt có đau đớn, cũng có hận, tuy không phải cùng một mẹ sinh ra, nhưng cũng là đại ca cùng lớn lên từ nhỏ với hắn, “Ta thực sự không biết, thân là Hoàng thượng lại có thể không từ thủ đoạn nào như vậy!”
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 64: Thiếu bao nhiêu tính cả một lượt

    Hắn hận, hận hắn không trở lại sớm hơn, hận hắn không có thế lực như đại ca, Hương Diệp Nhi, nhất định cũng biết đúng không, nhưng nàng lại vẫn đón nhận, tại sao lại chấp nhận? Tại sao phải nói với hắn là bởi vì thực sự thích đại ca?

    Đại ca, ngươi từng nói ngươi thích Hương Diệp Nhi, ngươi thích, chính là ép buộc nàng như vậy sao?

    Tiêu Cẩm nhìn về phía Ngọc Sanh Hàn, bỗng nhiên giơ tay lên dây cung, giương cung căng tên, tên nhọn nhắm thẳng Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn nhất thời sững người, không ngờ rằng thiếu niên này thực sự giương tên với hắn, chắc hẳn, là do yêu cô ấy quá sâu.

    Nhất thời sơ sót, khiến cho Ngọc Sanh Hàn thất thế trước, Tiêu Cẩm là đồ đệ của Quái Lão, tuy nói là dùng rượu để gạt lão đến Quốc đô, nhưng rốt cuộc cũng vẫn là đồ đệ của Quái Lão, nếu mà động thủ, hắn không nắm chắc thực sự có thể thắng được.

    Tròng mắt như chìm trong băng giá, Ngọc Sanh Hàn trên mặt lẳng lặng trầm mặc, lấy tĩnh chế động, là cách của hắn, hắn trái lại muốn nhìn một chút, Ngọc Tiêu Cẩm có phải có thể thực sự vì Tần Hương Diệp mà lãnh tội danh hành thích vua hay không…

    “Vút!” một tiếng xé gió, không phải là tên của Tiêu Cẩm, một mũi tên hồng bắn ra từ sau lưng Tiêu Cẩm, thẳng tắp bắn về phía Ngọc Sanh Hàn.

    Tên găm vào cây khô, bắn trúng con rắn đang vòng quanh nhánh cây, Ngọc Sanh Hàn khẽ đảo mắt, tựa như bất vi sở động, tiếng vó ngựa nhanh chóng đến gần, Hương Diệp một thân áo xanh quần phiên, động tác nhanh nhẹn, xoay mình xuống ngựa, lại vòng qua Tiêu Cẩm chạy đến bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, kéo tay của hắn, nói luôn, “Hoàng thượng, vừa nãy thật nguy hiểm, thần thiếp thấy con rắn kia chuẩn bị tập kích Hoàng thượng, nên mới xuất thủ mạo phạm, nếu không, con rắn kia đã bị Tiêu vương điện hạ bắn trúng.”

    Ngụ ý, là muốn đem tội Tiêu Cẩm chĩa tên vào vua nói thành động tác cứu hắn, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh hơi chuyển, dừng ở trên mặt Hương Diệp, trong lòng hừ hừ, cô lại rất thông minh, ngay câu đầu tiên đã muốn thay cậu ta giấu diếm tội danh phạm thượng, chẳng qua là, hắn làm việc từ trước đến nay đều không thích dong dài dây dưa, bỏ qua hai lần đã là cực hạn với hắn, nếu cứ để tiếp tục như vậy, lần sau Ngọc Tiêu Cẩm chĩa vào hắn, có lẽ sẽ là kiếm thật.

    Hương Diệp nhìn ra lãnh ý trong mắt Ngọc Sanh Hàn, vội vàng đưa tay kéo hắn, nhìn đám đại thần đang chạy tới phía sau, chỉ có thể đè giọng nói nhỏ bên tai hắn, “Bỏ qua cho Tiêu Cẩm, coi như tôi nợ anh một lần.”

    “Cô nợ tôi cũng đâu chỉ một lần.” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh, thiên tân vạn khổ học y cứu cô, kết quả là cô một chút tỏ vẻ cũng không có, ban đêm ngủ lại còn dám đá hắn!

    “Vậy tùy anh tính.” Hương Diệp trầm giọng liếc hắn, Ngọc Sanh Hàn coi như nhận được bảo đảm, cũng không so đo với cô nữa, chuyển sang nhìn Tiêu Cẩm đứng một bên có chút thất hồn lạc phách, lạnh lùng nói, “Tiêu vương đều vì an nguy của Trẫm, tình thế cấp bách nhất thời, Trẫm đương nhiên tha thứ.”

    Nói xong, giống như tuyên thệ chủ quyền quàng lên vai Hương Diệp, lãnh mi ngả ngớn, lại khiến Tiêu Cẩm không thể nào không theo, hắn có ngu nữa cũng có thể nhìn ra vừa rồi là Hương Diệp đứng ra giải vây thay cho hắn, nếu hắn cứ dồn ép thêm nữa cũng chỉ càng khiến cho Hương Diệp khó xử, lúc trước, hắn ngay cả chuyện nàng trúng độc cũng không hay biết gì, chẳng thể làm gì được cho nàng, làm sao có thể để nàng phải quan tâm thay cho hắn?

    Nhìn về phía Hương Diệp trưng ra một nụ cười khổ sở, trong ánh mắt ý tứ sáng tỏ —— Hương Diệp Nhi, muội yên tâm, Tiêu Cẩm sẽ không cô phụ một tấm chân tình của muội, sẽ không làm việc lỗ mãng như vậy, liên lụy đến muội….

    Hắn sẽ về đất phong, cùng Nhị ca kiên nhẫn bố trí hết thảy mọi chuyện, đến lúc đó, bức vua thoái vị.

    Hương Diệp chưa từng thấy Tiêu Cẩm như vậy bao giờ, bỗng chốc thoát khỏi vẻ ôn hòa nhã nhặn, trong ánh mắt mang theo ngọn lửa tranh đoạt, đôi mắt đầy hận ý vướng mắc như vậy, cô đến cùng không phải là đã hại hắn rồi đấy chứ?
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 65: Bắt đầu tính sổ đi

    Ngọc Sanh Hàn nhìn ra vẻ bối rối trên khuôn mặt cô, sự lạnh lẽo trong mắt càng sâu — hai người này, vừa mới bắt đầu đã ở ngay trước mặt hắn “Mắt đi mày lại”, chẳng lẽ thực sự coi hắn không tồn tại sao?

    Trên tay khẽ dùng sức, kéo Hương Diệp lên mình ngựa, hướng về phía đám người vừa mới chạy tới, một ánh mắt hàn quang vạn trượng quét qua, trong phạm vi mười dặm, đến một tấc cỏ cũng bị đông lạnh, đầu sỏ trực tiếp vỗ vỗ mông ngựa, mang theo Hương Diệp rời đi.

    Tần Khê vất vả lắm mới chạy tới được đến nơi, nhìn bóng lưng đã khuất xa của Ngọc Sanh Hàn, trong lòng mắng không ngớt, kỹ thuật cưỡi ngựa giỏi thì hay lắm sao? Làm Hoàng Đế thì rất giỏi sao? Không biết hắn không thích chịu cảm giác ngựa điên sao?! Không thể chờ hắn được một chút sao?

    Nhận mệnh lệnh của Tiểu Hương Hương trông chừng tên kia, Tần Khê than thở, hắn dễ dàng lắm sao! Kết luận của Tần Khê là, Ngọc Sanh Hàn chính là cả cái mặt “Cuối thu”, hắn hoàn toàn bị tên kia “Khí sảng” rồi!

    Bởi vì đoạn nhạc đệm này, Ngọc Sanh Hàn cũng mất hứng đi săn, không chịu hồi cung, trực tiếp đưa Hương Diệp đến phủ của Ngọc Khê Hầu ăn vạ, lại nói lần đầu tiên đến Ngọc Khê hầu phủ, trong lòng hắn chỉ có một câu cảm thán: thật không hổ là nhà của Tần Hương Diệp! Lấy ngay cái hành lang dài này thôi, bên trên là dây mây, hai bên tràn đầy cây lục ấm rủ xuống.

    Đi qua một vòng, chỉ có thể than: Nhà này làm công tác phủ xanh tốt quá!

    Vào chủ viện, lại là một khung cảnh khác. Chủ viện cấm tất cả người làm tiến vào, hoàn toàn là hai người bỏ công quét dọn bố trí, trong viện tràn ngập các loại hoa cỏ mang sắc thái riêng, phần lớn đều là những loại mà Hương Diệp cực kỳ thích, ngu mỹ nhân cùng mẫu đơn thuần chân thanh nhã, hoa hồng cùng hoa quế hương thơm ngào ngạt, mùi thơm vung vẩy, rung động tâm can.

    Chủ viện bao quanh nhà chính, phía Tây là rừng trúc, phía Nam là vườn mai, bên trong viện trồng cây lê, xứng với hoa ngọc trâm, trắng noãn từng chùm, giữa đám hoa, một thạch đài được dựng lên, bên cạnh đặt đồ dùng để nấu rượu, ống trúc dẫn theo một dòng suối nhỏ đi qua, vô số thanh âm, theo tiếng lao xao của trúc, tấu nên một bản nhạc hài hòa.

    Ngọc Sanh Hàn không hề phủ nhận, hắn rất thích một ngôi “Nhà” như vậy, đi vào bên trong nhà chính, trên án đặt toàn là những bình hoa xen kẽ, phong cách đơn giản, nhưng cũng đầy ưu nhã ~ hắn lập tức buông xuống một câu như vậy với Hương Diệp “Sau khi về, đem Thi Ngưng Điện cũng tu sửa, tùy cô bố trí.”

    Trực tiếp đi vào phòng Hương Diệp, ngồi xuống, Ngọc Sanh Hàn tiện tay rót cho mình một chén trà, Hương Diệp cảm thấy tên này thực tự tiện, chỉ có thể ngồi xuống theo, Ngọc Sanh Hàn lại trực tiếp mở miệng, “Sao cô lại xuất cung?”

    Một chén trà của Hương Diệp còn chưa có uống, nghe hắn hỏi, đành phải đặt chén trà xuống, rút từ trong lòng ra một chiếc khăn tay, nhẹ nhàng mở ra, chỉ thấy trên đó viết: Tiêu Vương cách tên, phạm thượng khu săn.

    “Sau khi mọi người đi, tôi ở trong viện cắt sửa hoa cỏ, xoay người, đã thấy chiếc khăn này được giắt trên cành hoa.” Hương Diệp nhàn nhạt giải thích, cho nên cô mới vội vã rời cung, một mình cưỡi ngựa đi trước, ngay cả bên Nhiễm Thái hậu cũng chưa kịp xin ý chỉ, sau khi trở về, sợ là sẽ bị khiển trách một phen.

    “Loại khăn tay này… cung nhân nào cũng có.” Ngọc Sanh Hàn vuốt chiếc khăn tay kia, tính chất trơn nhẹ, cũng thường hay thấy trong cung, cho nên Hương Diệp cũng nghĩ không ra là ai cố ý nhắc nhở cô, nếu như biết Hoàng thượng gặp nguy hiểm, tại sao cố tình lại chỉ cho một mình cô biết?

    Hai người nhìn chiếc khăn kia trầm mặc một hồi lâu, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên tiện tay ném chiếc khăn qua một bên, nhìn qua Hương Diệp, trong mắt mang theo chút đắc ý, “Vừa nãy cô nói, thiếu tôi tùy tôi tính?”

    Trái tim Hương Diệp khẽ run lên, trên mặt vẫn không chút lăn tăn sợ hãi như cũ, gật đầu với hắn một cái, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn cong lên một nụ cười quỷ dị, đột nhiên đến gần Hương Diệp, hơi thở nam tính phả lên mặt cô, ngạo mạn không chút kiềm chế
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 66: Hát cho gia nghe một bài
    Hương Diệp nhìn gương mặt gần trong gang tấc của hắn, không tránh không né, chỉ hỏi: “Anh muốn tôi làm gì?”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô hoàn toàn bình tĩnh, trong mắt thoáng qua một tia sâu sắc, là tâm tính của cô vốn đã vô dục vô cầu như vậy, hay là, bởi vì đáy lòng đã có một Tiêu Cẩm, cho nên những người khác đều không lọt vào mắt cô?

    Chân mày nhếch lên, Ngọc Sanh Hàn dừng lại bên tai cô, ngửi mùi hương trên mái tóc cô, trên tay khẽ siết chặt, thân thể lùi lại, khôi phục lại khoảng cách vốn có giữa hai người, “Lần trước cứu cô, chỉ là để cám ơn cô chịu ở lại trong cung giúp tôi… còn lần này… tôi nhớ sắp tới Danh Dược Tử cùng Bách Quái cũng sẽ tới đây, Tần Khê đã chuẩn bị tiệc rượu tụ tập, tôi nghĩ, nếu mà có người hát một bài tăng thêm chút không khí cũng không tệ.” Ngọc Sanh Hàn cố ý như tùy tiện nói ra, băng hàn quét qua trong mắt, đều mang ý cười, chỉ là bởi vì hiếm khi có thể gây khó dễ cho cô một chút.

    Nghe vậy, Hương Diệp quả nhiên nhíu nhíu mày, “Không có lựa chọn khác?”

    “Ngại quá, là đề bài chỉ có một lựa chọn, không muốn?” Mi lạnh nhướn lên, đúng là coi thường, Hương Diệp hơi mím môi, trực tiếp đứng dậy, mặt mày trống rỗng nhìn chằm chằm hắn, gằn giọng bật ra một chữ: “Được.”

    Nói xong, Hương Diệp trực tiếp xoay người rời đi, đi được một nửa mới nhớ ra đây là nhà của cô, đứng lại xoay người, nhìn về phía Ngọc Sanh Hàn, trực tiếp hạ lệnh trục khách, “Tôi muốn nghỉ ngơi, làm phiền.”

    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn khẽ động, đứng lên, bước tới bên cạnh Hương Diệp, nhỏ giọng cười nói, “Trẫm rất mong chờ~”

    “Biến!” Hương Diệp trực tiếp trừng hắn, vươn tay đóng thẳng cửa lại.

    Hôm sau, bởi vì tin Hương Diệp tự mình xuất cung bị Nhiễm Thái hậu biết được, Ngọc Sanh Hàn không thể làm gì khác hơn là cùng Hương Diệp cùng nhau hồi cung một chuyến, hắn còn chưa được nghe cô hát hò đâu, sao có thể để cho cô bị Thái hậu đùa chết được? Tần Hương Diệp ca hát, chưa bao giờ nghe thấy, thực khiến hắn có chút mong đợi.

    Tần Khê ở nhà một mình rảnh đến phát chán, lấy ra một chiếc thuyền hoa, trực tiếp chạy ra hồ Lạc Thần “Phiêu lưu”.

    Đứng ở mũi chiếc thuyền hoa đơn độc xanh biếc, giữa hàng mi hơi ẩn ưu sầu, ánh mắt tiêu điều lạc lõng, trái tim cũng không khỏi cảm khái, Tiểu Hương Hương tiến cung đã một năm, hắn mặc dù ngày nào cũng vào cung, nhưng cũng không thể nào ngày nào cũng thấy cô được, dù sao Tiểu Hương Hương cũng đứng đầu hậu cung, tuy nói là huynh muội, nhưng không tránh khỏi rước phải một số lời ra tiếng vào.

    Aiz~

    Một tiếng than nhẹ, quạt giấy ánh nhũ vung lên, động tác tiêu sái tự nhiên, khiến cho một đám nữ tử bên hồ sợ hãi kêu lên.

    Đúng rồi, chưa từng thấy trai đẹp đúng không, chưa từng thấy trai đẹp nào đẹp trai như vậy đúng không? Lúc trước khi ra cửa hắn đã soi gương mấy trăm lần, loại ánh mắt u buồn này là loại có thể giết chết trái tim các em gái nhất, bộ dáng của hắn chính là tội lỗi mà~

    Tần Khê đang tự buồn tự than, đột nhiên không biết từ đâu lại truyền đến một trận tiếng “A a a ” thảm thiết, khiến cho không khí u buồn hắn xây dựng bị rách toạc, rốt cuộc là kẻ không có mắt nào? Không thấy đại gia đây đang đi theo con đường u sầu sao?!

    Lại nghe, tiếng kêu thảm thiết kia hình như càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, Tần Khê ngẩng đầu, chỉ thấy một vật thể không xác định nhanh chóng hạ xuống trên đỉnh đầu của hắn, còn chưa kịp phản ứng, oành một tiếng, Tần Khê thầm mắng, rốt cuộc là đứa cô hồn nào? Dám đánh lén Ngọc Khê hầu gia đường đường như hắn…

    Lại nghe thấy trên đỉnh đầu truyền đến một tiếng cười lớn đắc ý: “A, vậy mà lại không sao? Xem ra nhân phẩm của mình đúng là dồi dào! Moah ha ha~”

    Này! “Cô không sao, tôi có sao…” Tần Khê đơn giản muốn hộc máu, đập vào trên người hắn còn không nói làm gì, còn dương dương đắc ý không chịu đứng lên như vậy!

    “A! Ông anh, anh ở dưới mông tôi làm chi vậy?” Người trên đỉnh đầu vội vàng bò dậy, Tần Khê nhất thời nhẹ cả người, lập tức bật dậy, “Rốt cuộc là đứa cô hồn vương bát.. đản nào,…”
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 67: Một mỹ nữ hiện đại phong cách

    Tần Khê vốn nghĩ, phải gọi người đi xuống trước, sau đó giam lại, lùa một đống chuột vào, sau đó thử một chút mấy công cụ chỉnh người hắn mới nghiên cứu phát triển, nhưng mà, nhìn thấy người nọ, những thủ đoạn trả thù kia tất cả đều bắn đến tận chín tầng mây không thấy bóng dáng….

    “Này, nhóc con, nói chuyện lễ độ một chút!” Chỉ thấy, người nọ hai tay chống nạnh, eo mảnh như liễu, đường cong tuyệt đẹp, một chiếc T-shirt dài tay bó sát người, bên ngoài mặc một chiếc gi lê màu lá cọ, một chiếc quần bò ngắn, bao quanh cái mông tròn trịa, cặp đùi thon dài xỏ trong tất chân dài, dưới chân đi một đôi bốt ngắn màu đen.

    Là một mỹ nữ, một mỹ nữ phong cách, còn là một mỹ nữ hiện đại phong cách, Tần Khê cũng có lúc ngẩn người? Hắn bây giờ, không phải đang bị ảo giác chứ?

    “Này, anh nhìn đủ chưa hả? Cẩn thận tôi đạp anh!” Mỹ nữ mở to đôi mắt linh động, vẻ mặt hung tợn, Tần Khê há miệng, thậm chí có chút lắp bắp, ai tới nói cho hắn biết, vở kịch này là vở nào vậy?

    Lại một năm nữa, lại thêm một người xuyên qua rồi…

    Tiểu Hương Hương nói không sai, phong thủy chỗ này tốt thật, quan trọng nhất là hắn phải bình tĩnh!

    “Này! Đây là chỗ nào vậy? Sao anh lại mặc cái bộ này? Đừng nói với tôi là anh đang quay phim nhá!”

    Tần Khê cuối cùng cũng mở miệng, “Đừng có gọi tôi là này, bổn thiếu gia tên là Tần Khê.”

    “Tần Khê, chưa nghe bao giờ, anh không nổi tiếng đúng không?”

    Tần Khê nghe vậy đang muốn nổi giận, bỗng nhiên đảo mắt, một tầng ý cười hiện lên, chỉ nói: “Tôi đúng là không nổi tiếng gì cả, chạy đến đây làm diễn viên quần chúng thôi…”

    “Bây giờ chúng ta đang diễn phim xuyên không, cô làm diễn viên khách mời đi?”

    Cuộc sống nhàm chán, gặp được đồng loại, cuối cùng cũng có thể giái sầu rồi…

    Vậy nên, một lúc sau, trong lúc Tần Khê đang kéo mỹ nữ hết sang đông lại sang tây, làm bộ đang tiến hành quay phim để cho cô nàng sắm vai hành khách, đồng thời hỏi thăm rõ ràng tình hình của mỹ nữ xong, mỹ nữ cuối cùng cũng đoán ra hắn đang nói dối, đứng trước cửa tửu lâu, Hương Nại Nhi, cũng chính là mỹ nữ đồng loại kia, túm lấy vạt áo hoa hoa lệ lệ của Tần Khê, vẻ mặt nhìn qua rất chi là đáng sợ, “Anh nói máy quay ở đâu hả? Bảo bọn họ ra đây coi! Nhân viên công tác đâu?! Còn muốn gạt tôi!”

    Tần Khê chỉ có thể bảo vệ cái áo mới của mình, cười lấy lòng, “Chị à, chị à, chị mà kéo nữa thì sẽ phải kêu sàm sỡ đấy!”

    “Sàm sỡ đấy! Anh kêu đi! Cho anh kêu đấy!” Hương Nại Nhi đổi thành một tay kéo vạt áo hắn, một tay khác nhắm thẳng đầu hắn K một trận mãnh liệt, Tần Khê hoảng hốt lấy tay che chắn, “Đừng đánh đừng đành, tôi còn phải dựa vào mặt để kiếm cơm ăn đấy!”

    “Anh đi chết đi! Dám đùa tôi!”

    “Vậy tôi nói với cô đây không phải là đóng phim, cô thực sự xuyên qua cô có tin hay không!”

    “Quỷ mới tin anh! Còn muốn trêu đùa tôi!” Hương Nại Nhi tiếp tục cốc, Tần Khê vội vàng né khỏi Hương Nại Nhi, như một làn khói chạy biến khỏi tửu lâu, trong lòng than một mạch, cùng là đồng loại, Tiểu Hương Hương bình tĩnh biết bao, mà cái cô này sao lại cuồng như vậy chứ~

    Một đường chạy trốn, thấy Hương Nại Nhi ở phía sau liều mạng đuổi theo, Tần Khê lại nổi hứng chơi đùa, thi triển khinh công trốn lên một nóc nhà, nhìn Hương Nại Nhi phía dưới mặt đầy phẫn hận, chỉ thấy thú vị vô cùng, hắn lâu lắm rồi chưa được chơi đã như vậy đấy ~

    Đột nhiên trên vai bị ai đó vỗ một cái, Tần Khê quay đầu, là ám vệ Đoạn Lặc của Ngọc Sanh Hàn, Tần Khê lập tức nghiêm mặt, thấp giọng hỏi, “Chuyện gì?”

    “Về vấn đề chế tạo binh khí mới, Hoàng Thượng mời Hầu gia mau tiến cung một chuyến.”‘

    Tần Khê sửng sốt, nhìn Hương Nại Nhi bên dưới, sắc mặt trầm xuống một trận, phân phó với Đoạn Lặc, “Giờ ta lập tức tiến cung, ngươi thay ta cẩn thận bảo vệ vị cô nương kia cho tốt.”
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 68: Giống như Tử Vi, mọi người biết rồi đấy

    Tần Khê vừa nói vừa chỉ Hương Nại Nhi đang phát điên bên kia, chuyện không đúng dịp, hắn không rảnh giải thích làm ầm ĩ với cô nàng. Đoạn Lặc nhìn theo hướng ngón tay của Tần Khê, nghi ngờ nhìn bộ y phục quái dị kia, lại biết không nên hỏi quá nhiều, nghiêm túc gật đầu, Tần Khê lập tức yên tâm, mũi chân khẽ đạp, thi triển khinh công, cả người phóng về phía hoàng cung.

    Khinh công rất cao, ngay cả Đoạn Lặc đứng đầu Ám vệ cũng không khỏi thán phục, tin đồn về Ngọc Khê hầu hắn đã nghe qua, nghe đồn Ngọc Khê hầu cà lơ phất phơ bất học vô thuật, lại không biết, khinh công của hắn lại cao đến vậy, hơn nữa còn là tâm phúc của Hoàng Thượng.

    Nhưng để mà nói trong vòng một năm này Tần Khê học thành không chỉ có khinh công, mà còn thêm một bộ kỹ năng bố trí cơ quan tinh diệu kia của Bách Quái, ban đầu Bách Quái nhìn trúng hắn, cũng là bởi vì Tần Khê ở phương diện cơ quan rất có tài năng, có thể chỉ dựa vào mày mò mà phá giải được cơ quan của Bách Quái, năng lực của Tần Khê, không đơn giản giống như mọi người thấy.

    Hương Diệp từng bắt Ngọc Sanh Hàn đừng kéo Tần Khê dính dáng vào chuyện đấu đá triều đình, nhưng cái ngày mà bọn họ trông thấy sơ đồ phác thảo binh khí Tần Khê tiện tay vẻ trong phòng, trong lòng Hương Diệp đã sáng tỏ, Tần Khê vĩnh viễn sẽ không còn là một Ngọc Khê hầu ăn không ngồi rồi nữa.

    Là nam tử, đều có một thân khát vọng.

    Khát vọng của Tần Khê, là phát triển binh khí của nước Tây Ngọc. Mà ý tưởng của Ngọc Sanh Hàn, là dùng binh khí tăng cường sức mạnh cho nước Tây Ngọc, trở thành một cường quốc khiến cho ba nước còn lại không thể khinh thường! Dùng binh khí thay thế cho tài nguyên ngọc.

    Tất cả, đã sớm được tiến hành trong bí mật.

    Ngọc Sanh Hàn ngồi trong thư phòng, ngưng mặt, nghe ngoài cửa sổ truyền đến tiếng động, vừa quay đầu, chỉ thấy Tần Khê mở cửa sổ bay vào, hoàn toàn tránh thoát khỏi ánh mắt của thị vệ.

    Nhìn xung quanh một vòng, lại không thấy Hương Diệp, vội hỏi, “Tiểu Hương Hương đâu?”

    “Tự mình xuất cung, bị nhốt trong Ám phòng sám hối.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng giải thích, Tần Khê khẽ cau mày, “Không phải cậu trở về cùng con bé sao? Sao lại để nó bị Thái hậu giam lại?!”

    “Thái hậu biết rồi.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt buông một câu, nhìn về phía Tần Khê, trong mắt như có một xoáy nước đen ngòm, “Bà ấy biết chuyện bí mật chế tạo binh khí rồi, nếu tôi vì Hương Diệp làm ầm ĩ với bà ấy, chuyện này cũng sẽ hoàn toàn bị phơi lên mặt bàn.”

    Lực lượng chưa chín mùi, một khi bại lộ chỉ có thể bị đánh nát thành từng mảnh nhỏ. Hắn không thể thua, Hương Diệp cũng biết hắn không thể thua, cho nên cô tự động nhận tội với Thái hậu, thỉnh cầu, nhốt cô vào trong Ám phòng.

    Tần Khê mặc dù lo lắng cho Hương Diệp, nhưng cũng biết chuyện này quan trọng, binh khí từ trước đến nay đều là thứ nhạy cảm, không nói tình hình bốn nước trước mắt, tuy nói mặt ngoài bình an vô sự, nhưng bên trong cũng dậy sóng, lén lút chế tạo binh khí, ở trong mắt ba nước khác là một tín hiệu nguy hiểm, nếu không cẩn thận một chút, hoặc là bị người có mưu đồ lợi dụng, sẽ đẩy nước Tây Ngọc đến đầu sóng ngọn gió, đám đại thần sẽ càng không cho phép chuyện như vậy xảy ra.

    “Trước tôi sẽ tạm dừng việc chế tạo binh khí lại, làm chút che đậy, cậu đi xem tình hình của Tiểu Hương Hương thế nào, cái nơi như Ám phòng đó, rất dễ bị người ta bắt nạt!” Tần Khê vừa nói, sắc mặt trưng ra vẻ như trái mướp đắng, “Giống như Tử Vi ấy ~ (Hoàn châu Cách Cách, mọi người đều biết rồi đấy)”

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh hơi chuyển, đột nhiên ngoắc ngoắc tay về phía Tần Khê, “Tôi có cách để cho cô ấy lập tức được thả ra.”

    Bộ dạng kia, sao nhìn kiểu gì cũng thấy lén lút như vậy~

    Tần Khê đầy bụng nghi ngờ, vẫn lại gần, Ngọc Sanh Hàn ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ mấy câu, Tần Khê nghe xong sửng sốt sửng sốt, nhìn Ngọc Sanh Hàn, nghiêm túc nói, “Tiểu Hương Hương sẽ giết cậu.”
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 69: Đang có mang

    Ngọc Sanh Hàn cau cau mày, ý tứ là, để cô ấy giết.



    Nếu đã quyết định, vậy thì cứ bắt đầu như phân công, Tần Khê nhảy ra ngoài cửa sổ, dùng khinh công vọt đi, nhanh chóng biến mất tăm. Mà Ngọc Sanh Hàn thì từ từ đứng dậy, đi tới ngự dược phòng, khua khoắng bên trong phòng luyện dược tự thiết kế của mình.



    Hai canh giờ sau, Hương Diệp được Ngọc Sanh Hàn dẫn về Thi Ngưng điện, Nhiễm thái hậu một đường dìu Hương Diệp bước ra khỏi cửa lớn của Tiêu Ninh cung, trên mặt đầy vẻ vui mừng hòa nhã, dặn dò, “Phải chăm sóc cẩn thận cho ai gia, Hoàng nhi cũng phải ở bên Hoàng hậu nhiều vào, biết chưa?”



    “Nhi thần ghi nhớ.” Ngọc Sanh Hàn nghẹn cứng mặt, cẩn thận đỡ Hương Diệp lên xa liễn, hai người vừa mới ngồi xuống, Hương Diệp đã vung luôn một nắm đấm lên gương mặt tuấn tú của Ngọc Sanh Hàn, lạnh giọng giận dữ trừng hắn, “Anh rốt cuộc đã cho tôi uống cái gì?” Kết quả chẩn bệnh của Thái y, cô nghe mà thiếu chút nữa hộc máu bỏ mình tại chỗ!



    Ngọc Sanh Hàn sớm đã có phòng bị né qua bên cạnh, thuận tay bắt được nắm đấm của Hương Diệp, “Thuốc để cho mạch tượng của cô thoạt nhìn giống như mạch hỉ.” Dừng một chút, lại nói, “Bây giờ cô đang có mang, không nên động tay động chân.”



    “Anh câm miệng!” Hương Diệp trên mặt tràn đầy nghẹn uất, cho dù muốn để cô ra ngoài, cũng không cần phải dùng đến cách này chứ? Từ trước tới giờ cô đều nghĩ, chiêu giả mang thai là cái chiêu be bét nhất trong số các chiêu be bét! Mấy tháng sau cô biết đi đâu sinh ra quả trứng làm cháu trai cho Thái hậu chứ?



    Nhìn chằm chằm vẻ mặt vô tội của Ngọc Sanh Hàn, bình thường khôn ngoan như vậy, lại nghĩ ra chiêu thuật không có tính xây dựng gì cả như thế. Hương Diệp thực sự cảm thấy cuộc đời của cô có chút chán nản chán nản….



    “Cô đang nghĩ gì vậy?” Ngọc Sanh Hàn hỏi Hương Diệp đang ngồi co lại một bên, Hương Diệp cũng không thèm nhìn hắn, nói thẳng, “Tôi đang nghĩ, thì ra anh cũng chẳng thông mình hơn Tần Khê được bao nhiêu. Người tám lạng kẻ nửa cân.”



    Ngọc Sanh Hàn lập tức nổi đóa, vậy mà dám so sánh hắn với Tần Khê! Đây quả thực là… vũ nhục!



    ( Tần Khê gào to: Nói xấu nhá~ Bổn thiếu gia rất thông minh~~)



    Ở một chỗ nào đó, Tần Khê hắt xì, đang nghĩ xem là ai đang nghĩ đến hắn? Quay đầu, đã thấy Đoạn Lặc đứng đằng sau, xuất quỷ nhập thần, hệt như quỷ, “Ngươi làm gì mà lại dọa ta hả!”



    “Vị cô nương kia, tại hạ mất dấu rồi.” Đoạn Lặc mặt không thay đổi trực tiếp nói, Tần Khê sửng sốt một giây, ngơ ngác nhìn Đoạn Lặc, bỗng dưng con ngươi mở to, bạo lực gõ xuống một cái trên đầu Đoạn Lặc. “Ngươi mất dấu? Trình độ như ngươi thế này mà cũng dám đi làm Ám vệ cho Ngọc Sanh Hàn, sao ngươi không cầm cái thìa mà tự sát luôn đi cho rồi?”



    Đoạn Lặc bị hắn gõ cho choáng váng đầu óc, vẻ mặt vô tội nhìn Tần Khê, ngài cho rằng ta muốn sao? Cô nương kia thoạt nhìn ôn nhu yếu đuối, kỳ thực sức bật kinh người, cảm giác lại nhạy cảm vô cùng, không cẩn thận bị nàng ta phát hiện, kéo hắn ra đấm đá mãnh liệt, bởi vì Ngọc Khê hầu nói phải bảo vệ nàng ta, hắn không dám đánh trả lại, ai ngờ nàng đánh đủ rồi, quay người lại, giống hệt như hồ ly chạy biến mất không thấy bóng dáng…



    “Hầu gia, cái thìa thì tự sát thế nào?” Đoạn Lặc đột nhiên nghĩ đến vấn đề này, vậy nên rất “Không ngại học hỏi kẻ dưới” nói ra nghi vấn của mình, Tần Khê khẽ mỉm cười nhìn hắn, “Baidu một tí, Sohu một tí, không thấy nữa thì ngươi cầm thìa lên tự mình thí nghiệm đi!”



    Nói xong câu cuối, Tần Khê trực tiếp gầm lên giận dữ, rống xong, phủi mông bỏ đi, để Đoạn Lặc lại, vẻ mặt buồn bực, hắn chẳng qua chỉ là thay Hoàng Đế đi truyền lời mà thôi, vô duyên vô cơ lại bị kéo đi làm người giám hộ, lại vô duyên vô cớ bị đánh, bây giờ lại còn vô duyên vô cớ bị rống… Có ai đáng thương hơn hắn không cơ chứ?



    Nhưng mà phải nói là, Hầu gia với vị cô nương kỳ quái kia lúc rống lên cảm giác rất giống nhau.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 70: Đi vào thời đại mới

    Rốt cục cũng đến tối ngày thứ ba, Danh Dược Tử cùng Bách Quái từ đảo Lam Ngọc tới đây, Quái Lão theo đuổi hai người, đánh không lại Danh Dược Tử, chỉ có thể bị cưỡng ép làm lao dịch, mượn câu của Tần Khê nói với Ngọc Sanh Hàn là: nếu không phải đánh không lại ngươi, ta đã sớm trở mặt với ngươi.



    Trên thực tế, Quái Lão cho dù đánh thắng được bà ta, cũng không dám trở mặt với Danh Dược tử, lần sau lão mà có luyện độc thất bại thì lấy ai cứu lão chứ~



    Lúc ba người đến nơi, Tần Khê đã sai người chuẩn bị xong rượu và thức ăn, mấy người vào ngồi, mới thấy Ngọc Sanh Hàn kéo Hương Diệp chậm rì rì đi tới, Quái Lão cảm thán, “Đồ đệ của ta đi đường thực là ưu nhã, lúc nào cũng không nhanh không chậm~”



    “Quái Lão, mắt ngươi có vấn đề sao? Nàng rõ ràng đi rõ chậm!” Danh Dược Tử liếc xéo lão một cái, hừ một tiếng nói, lại còn là được đồ đệ của bà ta lôi kéo mới có được tốc độ như vậy.



    Ngọc Sanh Hàn đưa Hương Diệp vào ngồi, rượu xong một chén, đột nhiên nhìn về phía Hương Diệp, nhíu mày động mắt, mặc dù cách làm ngày hôm qua của hắn không có tính xây dựng gì cho lắm, nhưng mà cũng cứu được cô ra khỏi Ám phòng còn gì? Bản thân Hương Diệp cũng biết, thật vất vả bị người ta túm được chân đau, đừng nói đến Thái Hậu, Bình Phi cũng dõi theo cô chặt chẽ không buông kìa.



    Thân là Hoàng hậu, tự mình xuất cung, tự tiện xông vào khu vực săn bắn, chuyện này muốn làm cho tiêu trừ, chỉ có thể do Thái hậu tới trấn áp.



    Trên ý nghĩa nào đó, cách làm của Ngọc Sanh Hàn đúng là một vốn bốn lời.



    “Hôm qua Hương Diệp không phải đã nói, vì ba vị sư phụ biểu đạt lòng kính yêu của mình sao?” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên lành lạnh mở miệng, Quái Lão cùng Tần Khê nghe vậy, mắt sáng lên, Tiểu Hương Diệp muốn ca hát?!



    Hương Diệp liếc hắn một cái, không lạnh không nóng.



    Danh Dược Tử lẳng lặng không nói, Bách Quái nhìn dáng vẻ Hương Diệp, lại cười ha hả, “Hương Diệp à~ có phải chơi trò nói thật đại mạo hiểm bị thua đúng không? Để Hoàng Đế chỉnh ngươi như vậy?”



    Nói thật đại mạo hiểm, Tần Khê hay chơi với bọn họ.



    “Trò ngây thơ như vậy, ta mới không thèm chơi.” Hương Diệp mỉm cười xì một câu, mặt như ẩn xuân, tròng mắt cũng là hàn băng vạn trượng giống Ngọc lão Đại. Đứng dậy, bước tới một bên, dáng vẻ trái lại rất thản nhiên.



    Ngọc Sanh Hàn cùng Tần Khê bưng ly rượu lên, cụng nhau một cái, vừa uống rượu, vừa nghe cô hát, Hương Diệp thanh thanh giọng, mở miệng, cất giọng bắt đầu hát: “Luôn muốn bày tỏ với bạn tâm tình của tôi phóng khoáng nhường nào!”



    “Phốc!” Hai người vừa uống được một ngụm rượu lập tức phun ra ngoài, nhìn Hương Diệp, vẻ mặt co quắp, cho dù thoát ly hiện đại bảy năm rồi, nhưng mà cũng đừng hát một bài cổ xưa như vậy chứ? Lại còn Đi vào thời đại mới* nữa chứ?!

    * Một ca khúc nhạc Đỏ, ca khúc đánh dấu một thời đại, đánh dấu một thế hệ lãnh đạo, dùng hình thức hợp ca, bài hát ca ngợi Đảng cùng Nhân dân vĩ đại, tràn đầy chủ nghĩa tinh thần yêu nước :z1: ) ~ bó tay chị Diệp

    Mấy người Quái Lão nhìn mà khó hiểu, tiếng hát này sao lại cao vút lên như vậy> Hương Diệp liếc nhìn bọn họ, xem thường, lại tự hát tiếp:

    “Luôn muốn nói hết với bạn tôi nhiệt tình thế nào~



    Người dân Tây Ngọc cần cù dũng cảm hăng hái đi vào thời đại mới



    Chúng ta hát Đông Phương hồng* ~ tự mình làm chủ đứng lên



    Chúng ta kể chuyện mùa xuân* ~ cải cách mở cửa giàu có



    Tiếp nối người trước, mở lối cho người sau dẫn đường chúng ta đi vào thời đại mới…”

    * Đông Phương Hồng cùng Chuyện mùa xuân đều là hai ca khúc Cách Mạng rất nổi tiếng

    Cách mạng chưa thành công, đồng chí không cần hát nữa. Ngọc Sanh Hàn cùng Tần Khê gãi gãi mũi, mời Hương Diệp xuống, Danh Dược Tử hoàn toàn không đem hành vi khó hiểu của hai người bỏ vào trong mắt, đợi Hương Diệp ngồi xuống, bình luận: “Giai điệu này trái lại rất mới mẻ, nếu mà viết thành nhạc phổ, mấy đứa cùng nhau hát cũng không tệ.”

    Không hổ là Danh Dược Tử, làm sao mà người biết bài này còn có thể hợp ca! Tần Khê nhìn Danh Dược Tử, trong lòng cảm khái, Ngọc Sanh Hàn trực tiếp banh mặt, “Sư phụ, người nói chuyện cười chẳng buồn cười tí nào.”

    “Khiến ngươi cười được trái lại đúng là làm khó ta.” Danh Dược Tử hừ lạnh một tiếng, khịt mũi khinh bỉ đồ đệ nhà mình.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 71: Hổ thẹn

    “Y lý ngươi học của ta đi đâu hết rồi, chuyện giải độc chế thuốc không làm cho nghiêm túc, chỉ nhớ được mấy thứ thuốc giả làm điên đảo mạch tượng kia.”

    Hương Diệp nghe vậy khẽ đổ mồ hôi, xem ra tin tức cô mang thai truyền đi rất nhanh, chẳng qua là cũng đúng, Hoàng hậu có thai, là đại hỉ của thiên hạ, thành thân một năm, lại không có động tĩnh gì cũng sẽ khiến người ta hoài nghi. Danh Dược Tử biết chân tướng, là bởi vì bà biết Ngọc Sanh Hàn chưa từng chạm đến Hương Diệp, cho dù có dục niệm, hắn cũng chỉ động tới một mình Hinh phi.

    Nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt Danh Dược Tử có một loại lãnh ý hận sắt không thể thành thép, có bản lĩnh thì làm thật ra xem nào, lấy thuốc để gạt người, tưởng lừa được bà chắc?

    Ngọc Sanh Hàn cúi đầu —– ta hổ thẹn.

    Tiệc rượu xong, Tần Khê sai người chuẩn bị xe ngựa, đưa Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đến gần cổng Hoàng thành, hai người lúc đi là chuồn êm ra ngoài, đương nhiên khi về cũng không thể quang minh chính đại được, Hương Diệp đi theo Quái Lão, cũng chẳng học được võ công gì, liền học khinh công cùng với độc thuật của lão được bảy tám phần.

    Thân hình hai người lóe lên trong đêm đen, biến mất không thấy đâu. Tần Khê thấy hai người đã vào bên trong, lúc này mới chậm rãi ngồi vào trong xe, tựa vào bên cửa sổ, trong miệng hát khẽ:

    “A! Chúng ta hăng hái đi vào thời đại mới



    Chúng ta hát Đông phương hồng ~ tự mình đứng lên làm chủ



    Chúng ta kể Chuyện mùa xuân ~ cải cách mở cửa giàu có



    Tiếp nối người trước, mở lối cho người sau dẫn đường chúng ta đi vào thời đại mới



    Giơ cao lá cờ khai sáng tương lai~ khai sáng tương lai”

    Khai sáng tương lai… Tần Khê lặp đi lặp lại bốn chữ trong miệng, ban đầu Ngọc Sanh Hàn tìm hắn thiết kế binh khí, cũng nói là khai sáng tương lai của nước Tây Ngọc, thì không thể sợ hãi rụt rè, chẳng qua là lén lút chế tạo cũng không tốt, nếu có thể hiểu rõ các thế lực trong triều, bọn họ còn phải thâm nhập nữa, thâm nhập….

    Trong tai tựa hồ như truyền đến tiếng hát hí trong tường hoa ngõ liễu, oanh ca yến vũ, chỉ túy mê kim…. Tần Khê quay đầu, như có điều suy nghĩ, bỗng dưng nhớ tới cô Hương Nại Nhi kia, cũng không biết đã chạy đi đâu rồi, theo lý thường mà nói, bộ quần áo dễ nhận ra như vậy, phái người đi nghe ngóng đã lâu sao vẫn không có tin tức gì nhỉ?

    Hương Nại Nhi, đồng loại mới, không biết một mình cô ấy ở cổ đại có ứng phó được hay không?

    Lại nói Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp thi triển khinh công, một đường tránh thoát khỏi tai mắt của thị vệ, khinh công của Hương Diệp tuy tốt, nhưng không luyện tập thực tế nhiều, không luyện võ, vẫn kém hơn Ngọc Sanh Hàn một chút, dưới chân hụt một cái, gần như sắp ngã xuống, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, vội vàng đỡ lấy eo cô, lại khiến cho thị vệ bên dưới phát hiện, hô to: “Kẻ nào?!”

    “Có thích khách!”

    Ngọc Sanh Hàn khẽ cau mày, ôm Hương Diệp bay về hướng bên kia, tìm một hòn núi giả, trực tiếp đáp xuống, không lâu sau, ánh lửa đến gần, Ngọc Sanh Hàn vươn tay, trực tiếp ôm ngang lấy Hương Diệp, lại là tự quyết định! Hương Diệp còn chưa kịp phản đối, thị vệ đã chạy tới, thấy một màn này, đều sửng sốt, ngay sau đó quỳ xuống.

    “Tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương.”

    “Trẫm mới vừa cùng Hoàng hậu tản bộ đến đây, Hoàng hậu mệt rồi, sai người sắp xếp xa liễn.” Ngọc Sanh Hàn mở miệng, ôm Hương Diệp trực tiếp đi về phía trước, thị vệ đương nhiên là phải tránh ra nhường đường, một tên thị vệ đang muốn hỏi thăm có thấy bóng dáng thích khách nào không, lại bị thị vệ trưởng che miệng lại.

    “Không sao không sao.” Thị vệ trưởng kéo khuôn mặt tươi cười cung tiễn hai người rời đi, lúc này mới gõ lên đầu thị vệ kia, “Ngươi muốn chết sao?! Nếu Hoàng thượng biết trong cung có thích khách, chúng ta lại bảo vệ bất lực, vậy tất cả mọi người chẳng phải đều bị liên lụy? Lại vạn nhất không cẩn thận làm cho Hoàng hậu nương nương kinh sợ, long thai kia ngươi có phụ trách được không?”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 72: Nếu không làm giả hóa thật

    “Nhưng mà lão đại, chẳng lẽ chúng ta không nói gì?”

    “Đương nhiên là không nói, bắt được rồi mới nói! Cũng không đúng, Hoàng hậu nương nương không chịu nổi kinh hách, bắt được hay không bắt được cũng không được nói, kinh động [long thai trong bụng nương nương] chính là tội lớn!”

    Đây mới là chính đạo, thị vệ trưởng nhân cơ hội dạy bảo đám tiểu đệ một phen, mà Ngọc Sanh Hàn đi chưa xa cũng đang nhẫn đến cực khổ, bởi vì Hương Diệp ở trong lòng hắn, đang vươn tay liều mạng nhéo hông hắn, nếu không phải là hắn nói dóc tung trời như vậy, cô đâu đến mức bị đám người trong cung mở miệng ngậm miệng đều giắt bên miệng.

    Ngọc Sanh Hàn giữ nguyên bộ mặt không sao cả, trực tiếp ôm cô ngồi lên xa liễn, chân trước vừa mới bước vào Thi Ngưng điện, chân sau Thái hậu đã tới, nhìn Hương Diệp hỏi: “Ai gia nghe nói Hoàng thượng ôm Hoàng hậu hồi cung, Hoàng hậu bị làm sao sao? Không thoải mái ở đâu? Có cần truyền thái y không?”

    Thái độ biến chuyển một trăm tám mươi độ, nói thực là hai người vẫn có chút không quen.

    “Để mẫu hậu lo lắng, chẳng qua là tản bộ hơi lâu, Hoàng hậu thấy mệt, nên Trẫm mới ôm Hoàng hậu về.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt giải thích một câu, Thái hậu lại hỏi, “Sao lại tản bộ trễ như vậy? Hoàng hậu đang có mang, đi lại nhiều cũng không tiện~”

    Hương Diệp rất muốn nói, thái y chẩn đoán mới hơn một tháng, bụng cũng không thấy, tại sao không thể đi lại nhiều một chút?

    “Mẫu hậu nói phải, thần thiếp vốn mệt mỏi không muốn đi, Hoàng thượng lại nhất quyết kéo thần thiếp đi.” Hương Diệp thay đổi vẻ lạnh nhạt lúc trước, vẻ mặt như làm nũng nhìn Thái hậu, Ngọc Sanh Hàn mới cau mày, Thái hậu đã bắt đầu dạy bảo, “Hoàng nhi, không phải là ai gia trách con, Hoàng thượng muốn tìm người tản bộ, tội gì phải lôi kéo Hoàng hậu? Hoàng hậu mệt thì phải để cho Hoàng hậu nghỉ chứ!”

    Nói xong lại chuyển qua Hương Diệp, từ ái vô cùng nói, “Sau này nếu Hoàng nhi bắt nạt ngươi, cứ nói cho ai gia, ai gia thay ngươi làm chủ.”

    Hương Diệp chỉ có thể gật đầu, nhìn dáng vẻ đột ngột thay đổi của Thái hậu, chỉ có thể nói, sức mạnh của đứa nhỏ thực lớn. Cô không khỏi hoài nghi, nếu để Thái hậu biết bụng cô là giả, sợ rằng Thái hậu lúc đó sẽ hận chết cô, sau này, cuộc sống nhất định càng thêm khổ sở.

    “Thái hậu vẫn có tình yêu với con trai.” Hương Diệp chỉ có thể cảm thán như vậy, “Chẳng qua là tình yêu của bà ấy không thể hiện rõ ràng, bà ấy nắm lấy chính quyền, cũng là để giúp cho Ngọc Sanh Hàn cũng cố ngôi vị Hoàng đế, hắn có thể vẫn chưa hiểu ra.”

    “Cô cảm thấy tôi có thể hiểu?” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, ánh mắt nhẹ bẫng, Hương Diệp cười nhạt, “Bởi vì anh không giống hắn.”

    Hương Diệp nói đúng, hắn hiểu, nếu không phải là vì tình yêu với con trai, bà ấy sẽ không đối với chuyện hắn thu hồi phân nửa chính quyền mà im lặng như vậy, Nhiễm Thái hậu muốn con trai trở thành một Hoàng Đế, học được cách cầm quyền, đầu tiên là phải học được cách đoạt lại những quyền lợi thuộc về mình từ trong tay bà ấy.

    “Nếu cô đang lo lắng chuyện bà ấy biết mang thai là giả, chúng ta có thể để nó biến thành thật…” Một tiếng lầm rầm, khiến cho Hương Diệp nghe không rõ ràng, là hắn nói mơ hay thực sự lên tiếng với cô? Hương Diệp ngượng ngùng quay đầu, lại thấy mi mắt hắn nhắm chặt, hơi thở đều đặn, Hương Diệp cười thầm, Ngọc Sanh Hàn sao có thể nói những lời như vậy, một bàn tay đặt lên ngực, đang nhắm mắt lại, trên tay lại bị một bàn tay khác nắm lấy, lòng bàn tay ấm áp, bao phủ lấy tay cô, Hương Diệp chợt quay đầu, trong đêm, ánh mắt Ngọc Sanh Hàn sáng như ánh sao, thâm thúy chớp lên, cô không biết, tại sao mình lại có cảm giác hốt hoảng như vậy.
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 73: Phỏng vấn

    Chợt rút tay về, Hương Diệp xoay người lại đưa lưng về phía hắn, nhắm chặt hai mắt, nhìn như bình tĩnh, bên trong cũng là gió nổi mây vần, sóng to cuồn cuộn khiến cô hốt hoảng, cô thực sự cho là mình đã nghe lầm, nhưng mà cố tình, cặp mắt này của cô luôn dễ dàng đọc được lời trong mắt hắn.

    Nhưng cho dù hiểu được ánh mắt hắn, cô vẫn không tài nào hiểu nổi trái tim hắn, một năm qua, hắn chỉ có vào lúc đặc biệt mới đi tìm Hinh phi, người trong cung đều nói, trừ Hoàng hậu, Hinh phi chính là người thứ hai được sủng ái.

    Cô vẫn cho là, trái tim của hắn hẳn phải đặt trên người Hinh phi, nếu không, tại sao hết lần này tới lần khác đi tìm Hinh phi….

    Đêm nay, thực sự là khó hiểu, chẳng hiểu sao, tâm tư bị nhiễu loạn.

    Hôm sau, ngoài cung truyền đến tin tức Tần Khê chiêu mộ vũ kỹ danh nghệ, nguyên nhân là….

    “Ngày sinh của Thái hậu nương nương là vào cuối tháng, Hoàng thượng phân phó vi thần chiêu nạp mấy người giỏi ca vũ, chọn lựa thích hợp, vốn nghĩ đến sẽ mang cho Thái hậu một kinh hỉ, nhưng Thái hậu đã hỏi, vi thần cũng không thể không nói~” Tần Khê vẻ mặt vô tội, nhìn Ngọc Sanh Hàn như là áy náy lắm buồn kêu, “Hoàng thượng, người ngàn vạn đừng có trách tội vi thần nha~”

    Nhiễm Thái hậu ngồi trên cao nghe vậy cũng cười đến là vui mừng, “Để chúc thọ cho ai gia, sao có thể coi là có tội, ai gia thay Hoàng thượng thứ tội cho ngươi!”

    Ngọc Sanh Hàn thực ra hoàn toàn chẳng biết gì cả, Tần Khê này làm gì cũng không báo trước một tiếng, quả thực là tìm chết!

    “Hầu gia, vậy chọn lựa người thì chọn thế nào?” Xảo phi đột nhiên mở miệng hỏi, Tần Khê chỉ nói, “Cái này, Hoàng thượng nếu đã giao phó cho vi thần, tại hạ đương nhiên là phải đích thân sàng lọc, tin tức đã tung ra, ngày mai chính là ngày tuyển chọn, đầu tiên đương nhiên là phải xem biểu diễn tài nghệ gì đó…”

    “Ngày mai biểu diễn?!” Mắt Xảo phi lập tức sáng lên, nắm trọng điểm rất tốt, khuôn mặt xinh xắn như rất mong chờ nhìn sang Thái hậu, cẩn thận hỏi, “Mẫu hậu, thần thiếp có thể đi xem biểu diễn được không? Thuận đường, còn có thể chọn lựa cùng Hầu gia ~”

    “Mẫu hậu, nhi thần cũng rất có hứng thú, quốc cữu gia chiêu mộ nghệ nhân, nói vậy có thể có rất nhiều kỳ nhân dị sĩ tới.” Hinh phi luôn luôn đoan trang, hiếm khi lại nói mấy lời này, Thái hậu nhìn Hương Diệp thần sắc hơi ngẩn ngơ đang ngồi bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, hỏi, “Ý Hoàng hậu thế nào?”

    Đáng thương cho Hương Diệp hôm qua bị Ngọc Sanh Hàn làm cho sợ đến mất ngủ cả đêm, mới vừa thất thần, căn bản không nghe rõ nội dung câu chuyện, ngượng ngùng phụ họa, “Thần thiếp cũng rất có hứng thú.”

    Sắc mặt Thái hậu tươi tỉnh, cười đến cực kỳ vui mừng, “Đã như vậy, không bằng để cho Hoàng hậu cùng tứ phi cùng với Ngọc Khê Hầu gia cùng đi xem những nghệ nhân kia, bất quá phải cẩn thận hầu hạ, nếu thấy mệt thì cứ về trước.”

    “Cẩn tuân ý chỉ Thái hậu.”

    Hương Diệp đang trong trạng thái mơ màng, chuyện này đã được định, vậy nên hôm sau, Hoàng hậu cùng toàn bộ tứ phí đích thân tới hiện trường phỏng vấn, nhưng không ai biết, mấy người ẩn mình sau trướng, lẳng lặng nhìn tình hình bên ngoài, ánh mắt Bình Phi thỉnh thoảng chuyển qua nhìn bụng Hương Diệp, trong lòng cực kỳ buồn bực, hoàn toàn không có tâm trạng xem diễn chọn người.

    Cầm Phi vẫn lẳng lặng, chẳng qua chỉ là đi theo mà thôi.

    Phỏng vấn bắt đầu, người đầu tiên tiến vào, mắt trong mặt ngọc, môi hồng răng trắng, mở miệng nói chuyện, giọng nói cực kỳ thanh mỹ, “Tiểu nữ tử Lam Điền, tham kiến Ngọc Khê hầu cùng chư vị đại nhân.”

    “Lam Điền Nhật Noãn, tên rất hay~” Tần Khê bật thốt lên, người thứ nhất đã đẹp như vậy, khiến cho hắn đối với tương lại tràn đầy hy vọng, Hương Diệp xuyên qua mành sa, mặc dù không thấy rõ bộ dáng của nàng kia, nhưng từ cử chỉ tư thái, đã thấy ưu nhã phi phàm, thanh âm kia thanh mỹ động lòng người, có lẽ là một mỹ nhân.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 74: Ta nhìn ra ngươi không phải người tốt

    Kia cũng phải, nếu không phải mỹ nữ, làm sao mà khiến Tần Khê mở miệng tán thưởng phong nhã? (đã bảo hắn là ca ca bỏ muội muội lại đi uống rượu tìm hoa rồi, còn không tin?)

    “Lam Điền, cô nói qua địa chỉ nhà, cái đó, chiều cao, cân nặng, ba vòng, còn số điện thoại nữa, rảnh thì chúng ta liên lạc liên lạc…” Tần Khê nhìn mỹ nữ nói rào rào một trận, không đếm xỉa đến người trong người ngoài tất cả đều nghe không hiểu hắn đang nói gì, chỉ có Hương Diệp, mặt đầy hắc tuyến, chợt ho khan một tiếng, “Khụ khụ!!”

    Nói cái gì mà vị đại thọ của Thái hậu, căn bản là tự mình muốn đi ngắm mỹ nữ!

    Một tiếng ho khan, cuối cùng cũng lôi hồn Tần Khê lại, vội vàng chỉnh lại vẻ mặt mình, mà dưới sảnh, đôi mắt đẹp của Lam Điền khẽ chuyển qua phía sau sa trướng màu xanh, mơ hồ có thể nhìn thấy mấy nữ tử bên trong, mà chủ nhân của tiếng ho khan lúc nãy, chắc chỉ khoảng 14, 15 tuổi.

    Trong lòng khẽ nghi ngờ, lại nghe Tần Khê cao giọng lên nói, quạt giấy khẽ lay động, cười phóng khoáng, “Vậy Lam Điền cô nương, phiền cô biểu diễn tài nghệ của cô một chút.” Thật ra thì cho dù nàng ta tính không biểu diễn, cũng vẫn lọt vào danh sách điều động nội bộ của hắn rồi, xem dáng người kia, chỉ đi qua đi lại thôi cũng hấp dẫn biết bao nhiêu ánh mắt rồi!

    “Như vậy, tiểu nữ tử xin được xướng một khúc, bêu xấu rồi.” Lam Điền nói xong, mở miệng hát: Phù dung tâm, thâm hoa tình, người vui bước qua đường hoa ngọc, trăng sao đổi, cạn tiếng hoa, thanh điểu phi vân thấy tầng sương….

    Thanh âm linh động thanh mỹ, khiến cho Tần Khê nghe say mê, cho tới giờ hắn chưa từng thấy mấy bài hát cổ đại này dễ nghe bao nhiêu, nhịp điệu lúc nào cũng uyển chuyển như nước giống nhau, nhưng nghe giọng hát của Lam Điền, lại có một loại cảm giác thả lỏng, thực ra không chỉ có Tần Khê, Hương Diệp ngồi phía sau rèm cũng rất thích giọng hát này của Lam Điền, gật đầu một cái, lại nghe Tần Khê nói, “Trước khi thông qua, bổn hầu muốn hỏi cô nương mấy vấn đề, cái đó, trong nhà cô còn có thân nhân tỷ muội gì nữa không?”

    “Tần Khê.” Giọng nói cảnh cáo của Hương Diệp truyền ra từ phía sau rèm, nói ra miệng, mới nhớ ra thân phận của mình đặc thù, lập tức đứng dậy, vào phòng trong, không lâu sau liền đổi một thân quần áo ra ngoài, y phục bình thường, tóc dài buông xuống, giống như một tiểu cô nương vân anh chưa lấy chồng, Hương Diệp liếc mắt nhìn cô gái đang đứng dưới sảnh đường, lúc này mới xác nhận, nàng ta quả nhiên là một mỹ nhân.

    Lam Điền mới gặp Hương Diệp, khuôn mặt thanh tú động lòng người kia, một đôi tròng mắt thanh lãnh cao ngạo, khiến cho nàng không thể nào xem thường.

    “Ca ca, phiền huynh nghiêm chỉnh một chút.” Hương Diệp cùng Lam Điền đối mặt xong, đi thẳng tới chỗ ngồi bên cạnh Tần Khê ngồi xuống, quả nhiên, ngồi phía sau rèm nhìn người cô không quen lắm, đổi một bộ quần áo, vừa đúng.

    Tần Khê đầy mặt oan uổng, “Oan uổng mà~ huynh đây là vấn đề nghiêm chỉnh đấy!” Quay đầu nhìn về phía Lam Điền mỉm cười tiêu sái (mặc dù trong mắt Lam Điền tiêu sái của hắn có chút bỉ ổi), “Cô nương đừng khẩn trương, ta không phải người tốt lành gì.”

    Đúng vậy, ta cũng nhìn ra ngài không phải là người tốt lành gì, Lam Điền ở trong lòng khẽ xấu hổ đáp lại, Hương Diệp trực tiếp lạnh lùng liếc qua một cái, Tần Khê cười ha ha một tiếng, lúc này mới thu lại nét cười, “Lam Điền, sao cô lại muốn ghi danh tham gia biểu diễn cho đại thọ của Thái hậu?”

    Lam Điền nhìn Tần Khê, lại nhìn Hương Diệp một chút, trực tiếp nói, “Tiểu nữ xuất thân bần hàn, biểu diễn cho Thái hậu, chẳng qua là vì cầu xin no ấm.”

    Cách nói thẳng thắn, khiến cho Bình phi không thích, nha đầu này sao lại thẳng thừng như vậy? Biểu diễn vì Thái hậu chính là vinh dự cực lớn lao, người bình thường đều sẽ nói, muốn vì Thái hậu nương nương cố gắng hết tâm lực gì đó! Người như thế, không thể thông qua.

    Cố tình, Tần Khê cùng Hương Diệp lại thích đáp án của nàng, Tần Khê vung ấn đóng xuống: Thông qua!
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 75: Đồng loại bị lạc

    Bình phi nhất thời trừng mắt, đang muốn vén rèm đi ra ngoài, lại bị Hinh phi kéo lại, cặp mắt ôn nhã khẽ mang theo ý cười, lại kéo Bình phi ra hậu thất, Xảo phi thấy vậy, cũng kéo Cầm phi đi ra sau cùng.

    Bốn người vào hậu thất, lăn qua lăn lại một phen, lúc trở ra, đã ăn mặc như người bình thường, sai người đem mấy chiếc ghế lên, sau đó ngồi xuống, tại sao ư? Bởi vì ngồi sau rèm xem không được tự nhiên.

    Dù sao cũng đâu ai biết, đây là Hoàng hậu nương nương cùng tứ phi.

    Lam Điền được dẫn ra phía sau nghỉ ngơi, lại có một người đi vào, buổi phỏng vấn vẫn tiếp tục như cũ, Bình Phi nghe Tần Khê hỏi những vấn đề giống nhau, mấy cô gái nhà nghèo trả lời thẳng thắn giống như Lam Điền lúc trước, Tần Khê đều khẽ mỉm cười cho thông qua, sai người dẫn ra phía sau nghỉ ngơi cùng một nơi.

    Mà phàm là trả lời theo ý nghĩ của Bình phi, Tần Khê cùng Hương Diệp đều đạm mạc không nói gì, trên mặt thoạt nhìn cũng không để ý, những nghệ nhân loại này chỉ có số ít được thông qua, nhưng là được đưa đến một nơi khác.

    Hương Diệp từ lúc đầu đã nhìn ra, thừa dịp tứ phi đang chuyên tâm xem biểu diễn, dùng giọng chỉ có hai người nghe thấy hỏi hắn: “Anh lại đang giở trò quỷ gì hả?”

    “Không phải giở trò quỷ, anh đang bắt quỷ ấy.” Tần Khê hạ giọng cười hắc hắc, nụ cười ý tứ sâu xa, Hương Diệp cũng không thèm để ý đến hắn nữa mà quay ra xem biểu diễn, tới đây dự tuyển, phần lớn là các cô nương ở tửu lâu kỹ quán, hoặc là những nhóm xiếc mãi nghệ ở đường phố, phần lớn là vì sinh kế mới đến thử vận may, những người khác, là muốn vào cung biểu diễn, thuận tiện mở mang tầm mắt một phen, những người này hầu hết là các cô nương được đám ma ma ở thanh lâu dẫn tới, Hương Diệp thấy có thể thông qua cũng không được mấy người.

    “Được rồi, người tiếp theo.” Tần Khê miễn cưỡng phất tay, cả một buổi chiều, hợp ý cũng không được mấy người, nhưng mà danh sách đại khái cũng đã đủ, quản sự đứng một bên cẩn thận nói, “Hầu gia, người vừa nãy đã là người cuối cùng rồi.”

    Tần Khê sửng sốt, quạt trên tay vung lên, suýt nữa rơi xuống, kinh hãi hỏi, “Đã là cuối cùng?” Cái cô hàng hiệu* dã man kia đâu? Sao cô ấy không tham gia? Cơ hội tốt như vậy, là đồng loại thì không thể buông tha mới đúng! Thân là người hiện đại, ở nơi cổ đại này sao lại có thể không có tiếng tăm gì được!

    * Tên bạn Hương Nại Nhi chính là phiên âm tiếng Trung của hãng Channel

    Tần Khê rất buồn bực, cô nhóc kia rốt cuộc đã đi đâu?

    Hương Diệp đương nhiên nhìn ra vẻ buồn bực trên mặt Tần Khê, để Hinh phi đưa mấy vị phi tử vào phủ Hầu gia nghỉ ngơi trước, dùng xong cơm tối sẽ cùng nhau hồi cung, sau khi người ngoài rời đi hết, lúc này mới hỏi, “Tần Khê, anh đang tìm ai sao?”

    “Ừ.” Tần Khê mặt đầy đau khổ, rất buồn bực nói, “Hương Nại Nhi, một đồng loại, mấy hôm trước thấy, nhưng mà anh để lạc mất rồi.”

    Hương Diệp nghe vậy cũng ngẩn ra, thầm nghĩ, lại tới một người nữa?

    Bàn tay thon thon trắng nõn xoa lông mày, Hương Diệp có chút nhức đầu liếc Tần Khê một cái, chỉ nói một chữ, “Đần.”

    Muốn hấp dẫn người ta mà nói, tối thiểu phải lấy cái tên gì người ta vừa nhìn đã biết mới được chứ, giống như là “Olympics tuyển chọn” “Siêu cấp cô gái”* , để như vậy, đồng loại nào cũng sẽ bị thu hút tới hết.

    * Super Girl – một show truyền hình của đài truyền hình Hồ Nam – Trung quốc

    Tần Khê nghe đề nghị của Hương Diệp, trầm tư một lúc, nghiêm túc nói, “Hay ngày mai anh mở Đại hội đại biểu Nhân dân bỏ phiếu biểu quyết nhé!”

    Hương Diệp trực tiếp lau mồ hôi, trèo lên kiệu, không thèm để ý đến hắn nữa, Tần Khê chớp mắt mấy cái, hỏi tới, “Không được sao? Cái này hơi bị kinh điển đấy ~ anh cảm thấy rất hay mà~”

    “Rồi, tùy anh.” Hương Diệp dừng một chút, bổ sung, “Nhưng mà đừng có gọi em.”
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 76: Đồ lừa đảo chết tiệt!

    Hai người cùng ngồi một kiệu trở về phủ Hầu gia, vào hậu viện, lại nghe thấy tiếng vỗ tay kỳ quái, đi tới, thấy mấy người Hinh phi đang đứng trong vườn nhìn cái gì đó, trên mặt Lạc Nhạn mang đầy vẻ mới lạ hài lòng, mấy người bên kia túm tụm vào một chỗ, đồng loạt gõ lên những tiết tấu đơn giản.

    Ngay chính giữa, một bóng người mảnh mai lại thập phần co giãn, mặc một bộ đồ dành cho gia đinh, thoạt nhìn thiếu hài hòa như vậy, nhưng sức sống toát ra từ vũ điệu lại khiến cho người ta bị hấp dẫn, nhảy múa theo tiếng vỗ tay, cực kỳ sống động.

    Hương Diệp cùng Tần Khê sững sờ tại chỗ.

    Trong hoa viên, bóng người đó thập phần đẹp đẽ xoay chuyển thắt lưng, đột nhiên cái đầu vung lên, chiếc mũ gia đinh thuận thế bị văng ra ngoài, một mái tóc dài tung bay, tiêu sái mê người, người nọ lại không hay biết gì, chống tay quét đất, làm một tư thế nike đẹp đẽ, vừa tùy ý lại đến nơi đến chốn.

    Mọi người không hẹn mà cũng hít một hơi, đợi đến khi người nọ đứng thẳng người lại lần nữa, càng thêm kinh ngạc ngây ngẩn không dứt.

    Người kia lại hoàn toàn không ý thức được thân phận mình đã bại lộ, vẫn dương dương tự đắc nhìn một nha hoàn đứng bên cạnh nói, “Như thế mới gọi là tiết tấu, cô mà luyện được đến nhịp điệu như vậy, bảo đảm cô có thể được biểu diễn ở thọ yến của Thái hậu~”

    Đám người yên lặng một trận, hồi lâu, vẫn là Lạc Nhạn nhẹ than một câu trước: “Là nữ?!”

    Người nọ qua đầu, mái tóc thẳng phất qua, thấy Lạc Nhạn, chính xác là thấy Tần Khê đứng sau lưng Lạc Nhạn, lập tức banh mặt, một tay chống nạnh, một tay chỉ vào Tần Khê nói, “Đồ lừa đảo chết tiệt! Tôi nhận ra anh rồi! Tần Khê!”

    Bọn hạ nhân nghe thấy vậy, quay đầu nhìn lại, trời ơi, mấy vị nương nương còn có cả Hầu gia và Hoàng hậu nương nương đều đã trở lại!

    Đám người lập tức tản ra như chim vỡ tổ, chạy còn nhanh hơn bất cứ cái gì, Hương Nại Nhi ngây ngẩn một lúc, vẫn đi tới, vòng qua Lạc Nhạn, trực tiếp túm lấy áo Tần Khê, “Anh là cái đồ lừa đảo chết tiệt! Vậy mà lại không có nghĩa khí dám quăng tôi lại một mình tự sinh tự diệt!”

    “Oan quá! Tuyệt đối là oan nhất thiên hạ!” Tần Khê phất phất tay, lại không kéo cô nàng ra được, Hương Nại Nhi lập tức bạo lực gõ xuống một cái, “Tôi vẫn đang tức hừng hực đây! Đùa bỡn tôi xong liền phủi mông chạy lấy người?”

    “Không phải mà, khi đó tôi có việc gấp, thật mà, tôi còn phái người bảo vệ cô, nhưng mà chính cô chạy mất thì sao liên quan đến tôi được!” Tần Khê giải thích một tràng, Hương Nại Nhi cũng không nghe, quản gia chạy tới, thấy cổ áo Hầu gia nhà mình đang bị kéo, vội vàng bước qua, nói, “Càn rỡ! Còn không mau buông Hầu gia ra!”

    “Hầu gia, tên người làm này mới tới không hiểu quy củ, xin Hầu gia… ai da, sao lại là nữ?” Quản gia nhìn mái tóc dài bay bay (dùng bay nhè nhẹ…. mọi người biết rồi đấy) của Hương Nại Nhi, trái tim nhỏ như muốn nhảy ra, người này rốt cuộc là từ đâu trồi ra vậy?

    “Không sao không sao, đùa ấy mà.” Tần Khê cười khoát khoát tay, thuận thế kéo tay Hương Nại Nhi ra, người ta vẫn còn đang đứng nhìn bên cạnh kia kìa, mắc cỡ lắm đúng không.

    “Vị cô nương này là người quen của Hầu gia sao? Để ta xem một chút nào!” Lạc Nhạn cười vui vẻ xoay đầu Hương Nại Nhi qua, Hương Nại Nhi lắc đầu một cái, đẩy tay Lạc Nhạn ra, nhe răng bày ra bộ dáng hung ác, “Làm gì vậy? Coi tôi đây là cá chắc?”

    “Càn rỡ! Dám vô lễ với Xảo phi nương nương!” Quản gia lại quát lên một tiếng giận dữ, Hương Nại Nhi nghe vậy, lập tức quay đầu, nhìn tiểu nha đầu mới mười lăm mười sáu tuổi trước mặt, lại còn là một nương nương?!

    Nhìn qua chẳng khác nào em gái học cấp một, còn nương nương? Hương Nại Nhi quay đầu, đối diện với khuôn mặt non nớt của Hương Diệp, cô nhóc thoạt nhìn cực non kia không phải cũng là nương nương gì đó chứ?
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 77: Ngay cả dấu chấm câu cũng mang châm chọc

    “Hoàng hậu muội muội, muội cũng biết cô nương này sao? Nàng hung dữ quá nha.” Lạc Nhạn trốn sau lưng Hương Diệp, kéo lấy tay cô hỏi, Hương Nại Nhi lập tức trợn tròn mắt, cái gì thế, cô nhóc thoạt nhìn siêu siêu non này vậy mà cũng là nương nương? Còn là người có vị trí cao nhất – Hoàng hậu nương nương? Nhìn qua cũng không quá mười lăm? Cái tên Hoàng Đế kia hậu cung toàn con nít thôi sao?

    “Ta nghĩ ta đại khái là biết…” Hương Diệp nhìn Hương Nại Nhi, ngượng ngùng nói một câu, từ lúc nãy khi vừa mới nhìn thấy kỹ thuật nhảy của cô ấy, đã xác định đây chính là vị đồng loại mà Tần Khê để lạc mất, bằng không, làm gì có ai lại nhảy múa đường phố trong vườn hoa nhà người ta chứ? Mặc dù rất đẹp.

    “Ách, cái đó, mấy vị nương nương, thực ngại quá, đây là một vị bằng hữu của tại hạ, từ “bên ngoài” tới, khiến cho các vị nương nương chê cười.” Tần Khê vừa nói, vừa ấn đầu Hương Nại Nhi xuống hành lễ với mấy người, Hương Nại Nhi còn chưa phản ứng kịp, chỉ thấy một trận khó hiểu.

    “Bằng hữu của Hầu gia đúng là thiên kỳ bách quái, nhưng dù sao thân là Hầu gia, lại là hoàng thân, qua lại với ai cũng phải bận tâm đến thể diện của Hoàng gia mới đúng.” Bình Phi chờ cả ngày, cuối cùng cũng có cơ hội mở miệng, một câu nói ra, ngay cả dấu chấm câu cũng mang điểm châm chọc, bảo Hương Nại Nhi làm sao mà chịu được?!

    Đang muốn mở miệng mắng to, lại nghe thấy Hương Diệp nhàn nhạt mở miệng. “Bình phi tỷ tỷ nói vậy là đồng thời trách cả Bổn cung và Quốc cữu phải không.” Đưa tay kéo Hương Nại Nhi qua, thay cô nàng chỉnh trang lại mái tóc hơi rối, quay đầu nhìn Bình phi cười nhạt một câu, “Hương Nại Nhi là bằng hữu của Bổn cung và ca ca, lần này đặc biệt mời tới để chúc thọ Thái hậu nương nương, tỷ tỷ nếu cảm thấy Bổn cung cùng Hương Nại Nhi không đủ tư cách, có thể trực tiếp nói với Mẫu hậu.”

    Mỗi câu nói, đều là bảo vệ cho cô, Hương Nại Nhi dĩ nhiên nghe ra được ý trong lời của Hương Diệp, trong lòng chỉ biết than, “Kim chi dục nghiệt mà~”

    Bình phi nghe vậy, cũng biến sắc, chẳng còn vui vẻ gì nữa, khẽ khom người nói, “Nô tì không có ý này, kính xin nương nương đừng lấy làm phiền lòng.”

    Một năm nay, bới lông tìm vết mấy chuyện lông gà vỏ tỏi chính là chuyện Bình phi hay làm nhất, khiến cho Hương Diệp căn bản là lười phải để ý đến nàng ta, nhưng cũng chỉ có Bình phi mà thôi, Cầm phi dù xa lạ nhưng cũng an phận, Xảo phi thì khỏi cần phải nói, trái lại, Hinh phi luôn mở miệng rất đúng lúc, “Bình phi từ trước đến nay đều nhanh muồm nhanh miệng, nương nương xin đừng trách tội, trái lại vị cô nương này, dáng múa lúc nãy thực khiến cho người ta kinh ngạc, nếu có nàng chúc thọ cho Mẫu hậu, sẽ rạng rỡ lên không ít.”

    “Quá khen quá khen.” Hương Nại Nhi ngoài cười nhưng trong không cười đáp một tiếng, Tần Khê thấy vậy vội vàng phân phó nói, “Mấy vị nương nương, không bằng tới chính điện dùng bữa trước, sau đó tại hạ sẽ sai người hộ tống mấy vị nương nương hồi cung?”

    “Không cần, Bổn cung ăn không vô.” Bình phi hừ một tiếng, quay đầu trực tiếp bỏ đi, Cầm phi cùng Xảo phi liếc mắt nhìn nhau, đều thấy bất đắc dĩ, chỉ có Hinh phi cười một tiếng nói, “Hầu gia chớ để ý, vẫn là tính khí của trẻ con.”

    Dừng một chút lại nói, “Thực ra thì mấy vị muội muội còn chưa đói bụng, buổi tuyển chọn cũng đã xem rồi, Bổn cung cùng mọi người trước hồi cung đi.”

    “Hinh phi tỷ tỷ, ta còn muốn lưu lại trò chuyện với ca ca, tỷ tỷ thay ta giải thích với Thái hậu một tiếng được chứ?” Hương Diệp nhẹ giọng hỏi một câu, Hinh phi mỉm cười gật đầu một cái, dáng vẻ đoan chính, đưa Cầm phi cùng Xảo phi hồi cung trước.

    Cuối cùng còn dư lại ba người, vừa đúng.

    Ba người đưa mắt nhìn nhau, Hương Nại Nhi mở miệng, “Vấn đề bây giờ là thế nào?”

    “Đầu tiên, cô đổi lại bộ quần áo này đi đã, nhìn thật tức cười.”
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 78: Chúng ta đều có

    Tần Khê chẳng qua chỉ phát biểu một câu rất đúng trọng tâm như vậy, giây kế tiếp, trên đầu đã bị Hương Nại Nhi bạo lực nện cho một cái, ư ử hai tiếng, Hương Diệp thấy vậy, nhìn trên nhìn dưới Hương Nại Nhi một chút, nhàn nhạt tiếp một câu, “Lôi thôi chẳng ra cái gì.”

    Sao đoán được, một phát bạo lực của Hương Nại Nhi trực tiếp giáng xuống đầu cô, Hương Diệp có chút lơ mơ, vậy mà lại đánh cả cô? Đánh Tần Khê coi như xong, tại sao cô cũng bị đánh? Chẳng lẽ trong mắt cô ấy mình với Tần Khê lại cùng một tiêu chuẩn?

    Cuối cùng cũng có thể hiểu được, cảm nhận của Ngọc Sanh Hàn lúc bị cô nói người tám lạng kẻ nửa cân với Tần Khê….

    Vũ nhục! (Tần Khê: tại sao lại lôi anh vào nữa?!)

    Cuối cùng, vẫn là do Hương Diệp kéo Hương Nại Nhi đi đổi lại quần áo trước, dù nói thế nào, Hương Diệp chăm sóc cho đồng loại cũng đã quen tay rồi ~ nhưng Hương Diệp cảm thấy đến giờ cô thực là bi kịch, cả ngày cứ có người xuyên qua là tìm cô chăm sóc, cô cũng thành bảo mẫu xuyên qua rồi!

    Thay Hương Nại Nhi đổi một thân cổ trang gọn nhẹ, đem mái tóc thẳng tùy ý vấn lên, nhìn qua trái lại còn có vẻ xinh đẹp động lòng người, nhưng với điều kiện là, dưới tình huống cô nàng này im lặng…

    “Anh đi mà làm! Tôi mà muốn biểu diễn cho Thái hậu gì gì đó thì đã sớm báo danh! Tôi nói cho anh biết, đồ lừa đảo chết tiệt, tôi không muốn, không đi, không có cửa đâu!” Hương Nại Nhi hai tay chống nạnh, vẻ mặt hung hãn, Tần Khê day day lỗ tai, đứng thẳng người, cuối cùng cũng đáp lại, “Tiểu Hương Hương đều đã nói trước mặt tứ phi rồi, cô không đi cũng phải đi! Còn nữa! Bổn thiếu gia tên là Tần Khê, cô đừng có kêu “đồ lừa đảo chết tiệt” “đồ lừa đảo chết tiệt” mãi thế, tổn hại nghiêm trọng đến hình tượng chói lọi sáng lạn của tôi!”

    “Hừ hừ, chói lọi quá nha, sáng lạn quá nha~ tôi không biết là trước kia anh đi diễn siêu nhân sống đấy~”

    “Tôi cảnh cáo cô đấy, đừng tưởng là là đồng loại với tôi thì có thể không lớn không nhỏ, dù gì tôi cũng là một Hầu gia, một ngụm nước miếng tôi phun ra cũng có thể cho cô chết đuối!” Tần Khê vừa nói, lại kéo Hương Diệp, bổ sung, “Bọn này phun một ngụm là có thể quyết định cô tròn hay dẹt!”

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê, chỉ muốn nói một câu: Cây không cần vỏ, hẳn phải chết không thể nghi ngờ, người không cần mặt mũi, thiên hạ vô địch!!

    Hương Diệp nghe hai người đấu khẩu, bình tĩnh ung dung rút tay mình trong tay Tần Khê ra, tiếp đó lại bước đến bên cạnh Hương Nại Nhi, đem cái tay đang chống nạnh của cô nàng kéo xuống, trong miệng lầu bầu: “Đừng lãng phí tạo hình cổ đại tôi cố ý tạo cho cậu.”

    Hương Nại Nhi vừa nãy lúc thay quần áo đã nghe Hương Diệp đại khái nói qua một chút, mà hai điểm quan trọng nhất là, Tần Khê là xuyên qua, mà điểm còn lại là, Hương Diệp cũng là xuyên qua. Lúc Hương Nại Nhi nhìn hai người than thở, Hương Diệp lại rất uyển chuyển chêm thêm một câu: Nếu cậu mà vào cung biểu diễn, cậu sẽ càng thêm cảm thán với phong thủy của chỗ này.

    Có thể mở một cái “Làng du lịch xuyên không”!

    “Tôi mặc kệ đấy, dàn âm thanh, ánh sáng, đồ trang điểm cái gì cũng không có! Tôi đâu phải là rảnh quá không có chuyện gì làm tự đi tìm phiền phức!”

    “Khụ khụ, vậy thì cô nhầm to rồi.” Tần Khê khua khua ngón tay, rất chi là nghiêm chỉnh nói, “Dàn âm thanh chúng tôi có!” Nhìn Hương Diệp nhướn nhướn mày, Hương Diệp tiếp lời ngay sau đó, thản nhiên nói, “Chúng tôi có đội ngũ ban nhạc hoàng gia cực cường đại.”

    “Ánh sáng chúng tôi có!”

    “Ngàn vạn ánh lửa đèn màu lung linh, mười vạn bó đuốc, còn có pháo hoa.”

    “Đồ trang điểm chúng tôi có!”

    “Son bột nước.”

    Hương Nại Nhi nghe hai người kẻ xướng người họa, mặc dù nghe chẳng có chút cảm xúc mãnh liệt gì, những cũng đủ để cô buồn bực, ban nhạc Hoàng gia, có thể tấu được tiếng đàn dương cầm và ghi – ta sao? Đèn lồng, có thể phát ra ánh sáng màu sắc đa dạng sao? Son bột nước! Trước đi hun khói* trang điểm lên cho cô xem một chút!!
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 79: Tần Khê sẽ phụ trách
    Cho dù cô có năng lực đó, những điều kiện này cũng quá miễn cưỡng người ta!

    “Tôi bảo này cô đọc tiểu thuyết xuyên không rồi chứ, cô tùy tiện giở một quyển, bên trong cũng có thể khiến cô sét đánh cho ngoài khét trong sống, cô có bản lĩnh không vậy?”

    “Nói tôi không có bản lĩnh?” Hương Nại Nhi đột nhiên hừ hừ cười một tiếng, một phen kéo lấy áo Tần Khê, hung ác nói, “Được! Tôi sẽ bản lĩnh một lần cho anh xem! Tôi tham gia thọ yến gì gì đó của Thái Hậu kia, việc ăn ở vui chơi của tôi ở cổ đại do hai người phụ trách!”

    “Được.” Hương Diệp trả lời rất thoải mái, “Tần Khê sẽ phụ trách.”

    Tần Khê nghe vậy thiếu chút nữa rớt cả cằm, tại sao lại là hắn phụ trách? “Tiểu Hương Hương, còn em hả?”

    “Em đâu có ở ngoài cung. Em nghĩ, Hương Nại Nhi cũng không muốn vào trong cung.” Hương Diệp liếc Hương Nại Nhi một cái, lẽ thẳng khí hùng đáp, Hương Nại Nhi rất phối hợp gật gật đầu, Tần Khê nhìn hai người, nói đúng ra là nhìn Hương Nại Nhi, còn chưa kịp phản đối, Hương Diệp lại một lần nữa quyết định vận mệnh của hắn.

    Không lâu nữa, bốn đồng loại có thể chạm mặt rồi.

    Lại nói về bên Hinh phi, bốn người cùng nhau trở về cung, gặp Thái hậu xong, nói mấy lời, sau đó liền trở về cung, đi thẳng vào tẩm cung, đã thấy Ngọc Sanh Hàn đã đợi trong phòng từ lúc nào, trên tay đang cầm một quyên tấu chương, tập trung tinh thần.

    Hinh Phi ngẩn người một giây, ngay sau đó bước qua bình phong, khẽ mỉm cười, đi tới khom mình hành lễ, lại hỏi, “Hoàng thượng cần thần thiếp vì người giải quyết tâm dục sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, đặt tấu chương xuống, nhìn Hinh phi, ánh mắt hơi hòa hoãn, chỉ nói, “Không phải, chẳng qua là đột nhiên muốn tới đây xem một chút.”

    Hinh phi bước thẳng tới, xoa bóp bả vai giúp hắn. “Hoàng thượng có bao nhiêu chuyện quốc sự vất vả như vậy, thần thiếp cũng chỉ có thể thay người xoa bóp bả vai.” Ngọc Sanh Hàn chỉ nhàn nhạt lắc đầu, hỏi. “Các ngươi hôm nay đi xem tuyển chọn, có nhìn thấy gì hay?”

    “Hoàng thượng là muốn hỏi Hoàng hậu muội muội có nhìn trúng tiết mục nào không đúng không.” Hinh phi che miệng cười khẽ, nhìn bộ dáng quẫn bách của Ngọc Sanh Hàn, cố ý sưng mặt lên hỏi, “Hoàng thương lúc nào cũng mượn thần thiếp qua cầu như vậy, chẳng lẽ không sợ ủy khuất thần thiếp?”

    “Ngươi sẽ cảm thấy ủy khuất sao?” Ngọc Sanh Hàn nghiêm túc hỏi nàng ta, Hinh phi nhẹ nhàng cười một tiếng, chỉ lắc đầu, “Nếu mà cảm thấy ủy khuất, đã không đáp ứng Hoàng thượng giấu diếm chuyện giả thị tẩm.”

    “Trẫm vẫn luôn cảm thấy, ngươi không phải là người ham vinh hoa phú quý.”

    Hinh phi chỉ cười nhẹ, không trả lời, chỉ hỏi, “Hôm nay tuyển chọn cũng không có ai đặc biệt, trái lại ở phủ của Ngọc Khê hầu, lại gặp một nữ tử, mặc một thân y phục của gia đinh, khiêu vũ trong vườn, vũ điệu kia thực sự rất quái dị, quốc cữu cùng Hoàng hậu muội muội hình như đều quen vị nữ tử kia.”

    Ngọc Sanh Hàn chỉ lẳng lặng nghe, không phản ứng, Hinh phi nói tiếp, “Hoàng hậu còn vì vị cô nương kia mà tranh chấp với Bình phi, nói là vị cô nương kia cũng sẽ tham gia biểu diễn cho ngày sinh Thái hậu.”

    “Nàng ra mặt thay người khác?” Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, cuối cùng cũng có chút thích thú, theo tính tình của Tần Hương Diệp, nếu không phải là vì người mà cô để ý, cô cũng lười phải thay người khác ra mặt tranh cãi, cô gái kia là ai?

    “Ngươi biết tên vị cô nương kia chứ?”

    “Thần thiếp nghe nói, hình như là Hương Nại Nhi.”

    Hương Nại Nhi! Ngọc Sanh Hàn chợt ngẩn ra, tại sao hắn lại nhớ tới tên một thương hiệu nổi tiếng nhỉ? Chợt nhớ tới đôi huynh muội có thâm niên xuyên qua kia, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn không tránh khỏi co quắp. Tại sao, hắn chợt có một loại dự cảm không được tốt lành gì….
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này