1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by PhươngThảo, Oct 1, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 160: Không rõ tung tích

    Từ khi cô đến cái thế giới này, vẫn luôn có Tần Khê ở bên cạnh cô, dung túng cho cô, đấu võ mồm với cô, cô mới có thể nhanh chóng thích ứng với cuộc sống ở cổ đại này.

    Cho nên cô mới bảo là như vậy không tốt, hại cô lệ thuộc vào hắn nhiều như vậy…



    Trăng che lấp sao, côn trùng kêu vang, thỉnh thoảng khiến cho lòng người nhộn nhạo, Hương Diệp khoác trên mình một chiếc áo đơn, đứng trong sân, nhìn bình rượu trên bàn hơi ngây ngẩn.

    Rượu thơm hương lựu, chỉ có điều chưa được nồng, Ngọc Sanh Hàn đang làm gì cô không biết, cô chỉ biết là, gần đây người đến đưa cơm không phải người lúc trước, cho dù thỉnh thoảng nhìn thấy cô, cũng đều mang vẻ không dám nhiều lời, cô muốn ra ngoài coi một chút, mới phát hiện ra thủ vệ quanh lãnh cung đã tăng lên rất nhiều.

    Hương Diệp quay vào trong nhà, chỉ chốc lát sau đã đổi một bộ thường phục màu xanh thẩm đi ra, cùng màu với bóng đêm, khiến người ta khó mà phát hiện, Hương Diệp khẽ điểm khinh công, chọn lúc thị vệ thay ca, nhẹ nhàng lướt qua bức tường cao của lãnh cung, trong lòng than may mà khinh công là môn tốt nhất cô học được từ Quái Lão.

    Trong bóng đêm, thân hình mảnh khảnh nhanh chóng chạy qua cung đạo, thẳng tắp hướng về phía Thi Ngưng điện.

    Lại thấy một bóng màu xám nhanh chóng xẹt qua phía trước, Hương Diệp sửng sốt, núp vào nhìn cho kỹ, mới phát hiện ra đó là Ám vệ của Ngọc Sanh Hàn, đã trễ thế này, phải có chuyện gì mới gấp gáp như vậy chứ.

    Hương Diệp nhìn phương hướng bóng xám biến mất, là Ngự thư phòng, trễ vậy rồi, Ngọc Sanh Hàn vẫn còn ở trong Ngự thư phòng, chẳng lẽ thật sự có chuyện lớn xảy ra?

    Đi về phía Ngự thư phòng, né tránh thị vệ, vào trong nội viện, thấy bên trong đèn đuốc đầy đủ, mới đứng lại, bỗng thấy An Quế đi ra, chắc là Ám Vệ đã tiến vào.

    Hương Diệp chờ An Quế rời đi, mới ghé sát vào, lại nghe thấy bên trong, thanh âm của Ngọc Sanh Hàn âm trầm lại lộ ra vẻ áp lực, “Ngọc Khê hầu sống chết không rõ là có ý gì? Đoạn Lặc đâu?”

    “Quân đội mà Ngọc Khê hầu mang theo trên đường tiếp cận quân địch gặp phải mai phục, trong lúc rối loạn, Ngọc Khê hầu trúng một mũi tên ngã xuống dòng nước xiết… Đoạn đại nhân đã dẫn người đi tìm dọc theo con sông rồi.”

    Thanh âm bên trong rất nhẹ, lại khiến cho Hương Diệp lạnh đến tận đáy lòng, hô hấp trong nháy mắt đình chỉ, tay vịn vào cửa sổ, Hương Diệp bước tới cửa, bên trong thoáng qua một luồng sát khí, “Kẻ nào?!”

    Hương Diệp đẩy cửa ra, nhìn thẳng vào Ngọc Sanh Hàn, tròng mắt đen sâu thăm thẳm, lộ ra từng điểm lãnh ý, tên Ám vệ kia nhìn rõ người đến là ai, kinh ngạc nói, “Hoàng hậu nương nương!”

    “Ngươi lui xuống đi.” Ngọc Sanh Hàn bảo Ám Vệ thối lui khỏi ngự thư phòng, trong phòng chỉ còn lại hai người, Hương Diệp nhìn chằm chằm vào Ngọc Sanh Hàn, trong mắt lóe lên từng vệt sáng mù mịt, trầm giọng hỏi, “Tần Khê đi đâu?”

    Thấy Ngọc Sanh Hàn không đáp, Hương Diệp giọng càng thêm lạnh, chất vấn, “Anh tôi đi đâu rồi?”

    “Tiêu Cẩm làm phản, anh phái anh ấy dẫn binh đi trước dẹp yên quân phản loạn.” Ngọc Sanh Hàn lời ít mà ý nhiều, một câu nói, lại khiến cho trái tim Hương Diệp trở nên lạnh lẽo trong nháy mắt, không thể tin được người hắn nói lại là Tiêu Cẩm đó, Tiêu Cẩm ôn hòa thiện lương đó,Tiêu Cẩm cô mà cô biết từ nhỏ đến lớn, Hương Diệp cảm thấy trái tim mình đang đập loạn, nhìn Ngọc Sanh Hàn, giống như cố đè nén áp lực nơi đáy lòng, run giọng hỏi, “Cho dù Tiêu Cẩm làm phản, tại sao lại phái Tần Khê đi??” Tần Khê mặc dù từng khoe khoang mình chơi Tam Quốc lợi hại thế nào, nhưng dù hắn có lợi hại hơn nữa, thì cũng chưa từng đánh giặc thật bao giờ!

    “Vì muốn để cho binh khí mới trở thành tương lai của Tây Ngọc quốc, mà chỉ có Tần Khê là người hiểu rõ nhất về binh khí mới. Chuyện này Tần Khê cũng tán thành.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng nói, Hương Diệp nghe vậy, sắc mặt trở nên lạnh lẽo, nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn cất cao giọng, “Cho nên anh để anh ấy đi như vậy?! Cho dù anh ấy có biết võ công cũng không thể địch nổi thiên quân vạn mã được!”
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 161 - 162

    “Anh để anh ấy đi, không chỉ vì chuyện đó, mà còn vì…” Ngọc Tiêu Cẩm.

    Lời còn chưa dứt, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn đột nhiên trở nên nghiêm trọng, vụt một tiếng kéo Hương Diệp ra phía sau mình, Hương Diệp còn chưa kịp phản ứng, đã thấy một tên thích khách nhảy từ trên nóc nhà xuống, hàn quang chớp lóe, mũi kiếm chĩa thẳng vào Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn đẩy Hương Diệp vào trong góc, bắt đầu giao đấu với tên thích khách kia, Hương Diệp kinh ngạc nhìn, đang định gọi thị vệ, cửa sổ sau lưng đột nhiên bị phá tan, hai tên thích khách nhảy từ ngoài cửa sổ vào, tay cầm hàn kiếm, lao thẳng về phía Hương Diệp, Hương Diệp nhanh chóng tránh được một người, lại không tránh được tên còn lại, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, lao người qua, ôm chặt lấy Hương Diệp.

    Cánh tay đau nhức bỏng rát, Ngọc Sanh Hàn nhịn đau giơ chân đạp bay tên thích khách kia, Hương Diệp nhìn sắc mặt trắng xanh của Ngọc Sanh Hàn, không kịp kiểm tra vết thương của hắn nữa, Ngọc Sanh Hàn lại nhấc chân đạp văng một tên thích khách khác, kéo tay Hương Diệp, nắm chặt không buông.

    Không ngờ, sau lưng đột nhiên lại xuất hiện một tên thích khách, vung chưởng đánh ập tới sau lưng Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp thấy vậy, giựt khỏi tay Ngọc Sanh Hàn muốn giúp hắn cản lại, tròng mắt Ngọc Sanh Hàn đảo một cái, đột nhiên đẩy Hương Diệp ra, sau lưng bị một đạo kình lực đánh trúng, lồng ngực Ngọc Sanh Hàn trầm xuống, bước lùi lại mấy bước.

    “Ngọc Sanh Hàn!!” Hương Diệp hốt hoảng kêu lên một tiếng, lại thấy bốn tên thích khách kia đã đồng loạt vây quanh cô, giơ kiếm sẵn sàng nhào tới, trái tim Hương Diệp thót lên một cái, vươn tay chạm đến cây trâm trên đầu, phi về phía một tên thích khách, tên kia không kịp đề phòng bị đâm trúng vai, Hương Diệp lợi dụng khoảng trống chạy qua, kéo Ngọc Sanh Hàn bỏ chạy, lại bị ba tên còn lại vây quanh, kiếm giơ cao, sắp hạ xuống, Ngọc Sanh Hàn lập tức kéo Hương Diệp qua ôm chặt lấy cô vào trong lòng, Hương Diệp sửng sốt, chỉ có thể vươn tay, ôm chặt lấy thắt lưng Ngọc Sanh Hàn.

    Ngoài cửa, chợt có hai bóng người loáng cái đã xông vào, chỉ mấy chiêu đã đánh cho ba tên thích khách trọng thương ngã lăn trên đất, Hương Diệp bị Ngọc Sanh Hàn ôm chặt lấy đầu, chỉ nghe trên đỉnh đầu vang lên một giọng nữ mang chút chế giễu: “Hừ, sau này đừng có nói với người khác ngươi là đồ đệ của Linh Y này.”

    “Hừ, lúc nào cũng chạy không thấy bóng dáng đâu, nhưng xuất hiện.. cũng kịp thời…” Thanh âm của Ngọc Sanh Hàn có chút hổn hển, nghe hơi yếu ớt, bỗng dưng, Hương Diệp cảm thấy cánh tay đang ôm cô chợt buông lỏng, lại thấy Ngọc Sanh Hàn cả người đổ xuống, Bách Quái vội vàng chạy tới nâng Ngọc Sanh Hàn dậy, kêu lên, “Hai thầy trò các ngươi gặp nhau mà sao cứ như kẻ thù thế… Hoàng Đế? Hoàng Đế?”

    Ngọc Sanh Hàn đã hôn mê bất tỉnh.

    “Hắn trúng độc rồi!” Bách Quái đột nhiên thét lên một tiếng kinh hãi.

    Đám thị vệ một lúc sau mới chạy tới, mà khi Thái hậu đến, Danh Dược Tử đang bắt mạch chẩn bệnh cho Ngọc Sanh Hàn, Thái hậu nghe nói vị nữ tử mặt mũi đáng sợ kia là Linh Y Danh Dược Tử nổi danh lừng lẫy, bèn không dám quấy rầy bà ta chữa thương cho Ngọc Sanh Hàn, nhưng đến khi tầm mắt chuyển qua Hương Diệp, thấy cái người đáng lẽ ra phải đang ở trong lãnh cung này, không nhịn được cáu kỉnh hỏi, “Ngươi lại dám tự ý ra khỏi lãnh cung?! Ngươi càng ngày càng không để ai gia vào trong mắt?!”

    “Làm phiền, Thái hậu nương nương, im lặng chút~” Bách Quái đột nhiên vọt tới chen vào một câu, ngón trỏ đặt trên môi, suỵt suỵt, ánh mắt chỉ chỉ sắc mặt có chút khó coi của Danh Dược, Thái hậu cũng đã nghe Danh Dược Tử tuy y thuật cao minh nhưng tính tình cổ quái, thấy vậy, vội im bặt, quay đầu phân phó, “Không cho phép bất cứ kẻ nào lên tiếng!”

    “Thái hậu, suỵt~” Bách Quái lại nhắc nhở một câu, Thái hậu gật đầu một cái, lại nhìn chằm chằm Hương Diệp, thấp giọng nói, “Ngươi tự mình quay về lãnh cung đi, không có ý chỉ của ai gia không cho phép ra ngoài.”

    Hương Diệp nghe vậy, nhìn Ngọc Sanh Hàn đang bất tỉnh bên kia, trong mắt hiện lên vẻ lo lắng.

    “Sao, còn cần ai gia sai người động thủ sao?”

    “Thái hậu, suỵt~”

    “À à, suỵt~”

    Danh Dược Tử cuối cùng cũng không nhịn được quay đầu, cả giận nói, “Ầm chết người! Cút hết ra ngoài cho ta!” Nhìn về phía Hương Diệp, chỉ hừ một tiếng nói, “Một chút độc, không chết được.”

    Hương Diệp nghe được câu này của Danh Dược Tử, mới khẽ thi lễ với bà ta, xoay người rời đi.

    Tiêu Cẩm làm phản, Tần Khê không rõ tung tích, Ngọc Sanh Hàn cũng bị thích khách tập kích, một đêm này, đã sớm khiến cho trái tim Hương Diệp chấn động không ngừng, nhưng mà, cô chỉ có thể ở lãnh cung chờ đợi, chờ Ngọc Sanh Hàn.

    Vết thương ở cánh tay của Ngọc Sanh Hàn không nặng, chỉ có điều là trúng độc, lại bị đánh trúng một chưởng, vẫn khiến hắn hôn mê tận hai ngày.

    Khi tỉnh lại, đã là trưa ngày thứ ba.

    Danh Dược Tử nhìn hắn mở mắt, hừ lạnh một tiếng, “Cuối cùng cũng chịu tỉnh lại.”

    Nhưng không ngờ, mặt Ngọc Sanh Hàn bỗng hiện lên vẻ ngang ngược, nhìn vết sẹo trên mặt Danh Dược Tử, nhướn mi hỏi, “Ngươi là ai?”

    Danh Dược Tử nhíu mày, đúng lúc Hương Nại Nhi chạy vào, thấy Ngọc Sanh Hàn, nhất thời kêu lên một tràng vui mừng, “Ngọc Sanh Hàn! Anh cuối cùng cũng tỉnh lại!”

    “To gan!” Ngọc Sanh Hàn lớn tiếng quát Hương Nại Nhi, “Dám gọi thẳng tục danh của Trẫm!”

    Thông báo, Hoa si vào V

    Tin chắc là mọi người hiểu rõ tình huống hơn tôi rồi, dưới đây xin mời Hương Diệp và Hương Nại Nhi giải thích cho chúng ta một chút đi~

    Hương Diệp: Xét theo yêu cầu của trang web, Hoa si hoàng hậu giờ bắt đầu vào VIP

    Hương Nại Nhi: Hương Diệp. Cậu không thể nói cho tình cảm một chút được sao? Cứ như là Hoa si vào V chẳng liên quan gì đến cậu vậy.

    Hương Diệp: Trước mắt Tiêu Cẩm làm phản, Tần Khê tung tích không rõ, Ngọc Sanh Hàn lại hôn mê trúng độc… Tiếp theo chuyện sẽ diễn biến thế nào không thể đoán trước được, cậu muốn mình nói vậy sao? Mình đã bảo là Chu Chu chọn sai người phát ngôn rồi mà.

    Mỗ Chu: Ạch, cô xem trước mắt chỉ có hai cô là rảnh rỗi nhất, hơn nữa nói thế nào thì hai cô cũng khá nổi tiếng mà.

    Hương Nại Nhi: Ô ô ~ Tần Khê của tôi ơi~ Chu không thương anh, không cho anh làm nam trư thì thôi còn đẩy anh lên tiền tuyến. Đáng thương thay chúng ta âm dương cách trở….

    Mỗ Chu: Hương Nại Nhi, Tần Khê không chết đâu… Thôi, tôi tự nói cho xong.

    Các bạn thân mến, các heo thân mến, trước đây không lâu nhận được thông báo nói Hoa si hoàng hậu ngày 18 sẽ vào V, nói thật là trong lòng có hơi hoảng, bất đắc dĩ cũng có, lo lắng cũng có. Các bạn có nhiều người đã theo tôi từ bộ Cung nữ đến Minh tinh rồi đến Hoa si, Ân Ngôn với Tam gia, Lê Y cùng A Thất, Hương Diệp và Hàn, Tần Khê và Hương Nại Nhi, những người này có thể nhận được sự yêu thích của các bạn, mỗ Chu tôi thấy rất vui vẻ trong lòng, các bạn phải bỏ tiền ra đọc sách tôi cũng rất xoắn xuýt.

    Nhưng nghĩ trên phương diện khác, để không phụ lòng số hạt ngũ cốc của các bạn, sau này ngộ viết chương nào cũng sẽ càng thêm dụng tâm, giống như các bạn đã nói, vào V, có order, có điểm, có bình luận chính là một loại thừa nhận với truyện của tôi, nghe các bạn nói sẽ ủng hộ đến cùng, trong lòng mỗ Chu tôi thấy siêu cấp cảm động!!

    Hương Nại Nhi: Chu Chu cô đang phát biểu cảm nghĩ sao, lại lạc đề rồi? Đừng có học cái kiểu nói lòng và lòng vòng của Ân Ngôn kia đấy.

    Hương Diệp: Dù sao chương này cũng đâu mất tiền.

    Hương Nại Nhi: Hương Diệp cậu thật thực tế.

    Hương Diệp: Thực tế là bộ mặt thật của xã hội hiện thực, đọc sách thì phải thu phí, đây cũng là một loại thực tế. Chu Chu cũng phải dựa vào đó mà kiếm bát cơm ăn sau này…

    Mỗ Chu: Stop! Được rồi hai cô mệt rồi, rút ra hậu đài nghỉ ngơi đi.

    Hương Nại Nhi: Thế tiền lên sàn của bọn này đâu?

    Mỗ Chu: Đi đòi trang web ấy!

    Hu hu, đột nhiên phải thu phí, cũng không khác chuyện toàn dân học tiếng phổ thông lắm, trang web cần phát triển, cần ăn cơm, còn phải nuôi đám tác giả như chúng tôi, mà chúng tôi lại phải nuôi con mắt của độc giả, hắc hắc, nói tóm lại là vẫn cần sự ủng hộ của các bạn yêu quí đấy~

    Hương Nại Nhi: Chu Chu. Lại nói, cô đưa Tần Khê của tôi đi đâu rồi? Cô mà dám để cho em gái xinh đẹp nào cứu được hắn, sau đó bắt Tần Khê lấy thân báo đáp thì cẩn thận với tôi đấy!

    Hương Diệp: Còn cả Ngọc Sanh Hàn nữa, anh ấy giờ như vậy bảo tôi sống với anh ấy thế nào được?

    Mỗ Chu: Ạch… Toát mồ hôi… diễn biến thế nào, hồi sau sẽ rõ, các vị, chuyện vào V chính là như vậy, mẹ tôi gọi tôi về nhà ăn vụng rồi, tóm lại ngộ sẽ bảo đảm, diễn biến tiếp theo sẽ không để các bạn thất vọng. Hì hì~ lặn!

    Hương Diệp: Cô ấy đi rồi, cách nạp tiền phía dưới thì ai giới thiệu đây?

    Ân Ngôn (vọt lên sàn): Tôi tôi! Tôi cho! Mặc dù vẫn chưa tới lượt tôi ra sân, nhưng mà vẫn đến ló cái mặt trước đã.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 163

    Hương Nại Nhi nghe vậy trượt chân một cái thiếu chút nữa ngã xuống, nhìn Ngọc Sanh Hàn, vẻ mặt khó hiểu, “Ngọc Sanh Hàn, anh bị ngu rồi à?”

    “Láo xược!” Lại là một tiếng quát dữ dặn, Ngọc Sanh Hàn trực tiếp gọi người, “Người đâu!”

    An Quế vội vàng chạy vào, thấy Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh lại, lòng giống như tràn đầy vui mừng, “Hoàng thượng, người cuối cùng cũng đã tỉnh!”

    “An Quế!”

    “Có nô tài!”

    “Lôi kẻ không biết tôn ti này giải xuống cho Trẫm!” Ngọc Sanh Hàn cáu kỉnh hạ lệnh, An Quế nghe mệnh lệnh kia mà sững sờ tại chỗ, cho rằng mình đã nghe lầm, “Hoàng thượng, người bảo làm gì Hương cô nương?”

    “Không nghe thấy Trẫm bảo giải cô ta xuống sao?” Ngọc Sanh Hàn nghiêm túc nhìn, An Qué vội vàng đáp lời, bước tới trước mặt Hương Nại Nhi định kéo cô rời đi, Hương Nại Nhi lại né khỏi ông ta, chạy đến trước mặt Ngọc Sanh Hàn lôi kéo hắn nói, “Ngọc Sanh Hàn anh đừng đùa nữa! Tung tích Tần Khê không rõ, Lam Điền cũng không thấy, anh mau phái người đi tìm bọn họ đi!”

    Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn Hương Nại Nhi, trong mắt lộ ra chút nghi hoặc, “Tần Khê? Lam Điền?”

    Đúng lúc Hương Nại Nhi tưởng rằng hắn đã hồi hồn lại, không ngờ Ngọc Sanh Hàn đột nhiên lại đẩy Hương Nại Nhi qua một bên, nhìn An Quế, “Còn không lôi cô ta xuống?”

    “Ngọc Sanh Hàn, anh là đồ khốn! Cẩn thận tôi nói với Hương Diệp! Tôi sẽ bảo cô ấy sau này không để ý đến anh nữa!” Hương Nại Nhi nhất thời kích động, nhìn Ngọc Sanh Hàn gào thét, không ngờ, Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, đưa tay ý bảo An Quế dừng lại, nhìn Hương Nại Nhi, hỏi: “Ngươi biết Hương Diệp Nhi?”

    Lần này khiến cho cả Hương Nại Nhi cũng bối rối, không phải mất trí nhớ, sao hắn lại bày trò chỉnh người ta?

    Lại nghe ngoài cửa vang lên một tiếng, “Thái hậu giá lâm~”

    Thái hậu vội vàng đi vào, thấy Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh lại, trên mặt hiện lên vẻ mừng rỡ, “Hoàng thượng, Hoàng thượng đã tỉnh lại rồi.” Quay đầu, nói với Linh Dược Tử, “Đa tạ diệu thủ của cô nương Danh Dược Tử, ai gia nhất định sẽ hậu đãi Danh Dược Tử cô nương một phen.”

    Danh Dược Tử chỉ quay đầu liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, lại quay lại, im lặng không nói gì.

    Ngọc Sanh Hàn có chút khó hiểu khi nghe Thái hậu gọi vị cô nương mặt mũi đáng sợ kia là Danh Dược Tử, không dám xác định người đó có phải chính là Linh Y Danh Dược Tử trong lời đồn kia không, đầu tiên là đứng dậy, nói, “Nhi thần xin thỉnh an mẫu hậu.”

    “Hoàng thượng trong người còn trọng thương, cứ nằm xuống đi.” Thái hậu lại nhìn Danh Dược Tử nói, “Hoàng thượng đành phiền cô nương Danh Dược Tử chiếu cố.”

    Danh Dược yên lặng gật đầu, Thái hậu lại nhìn Hương Nại Nhi đang đứng một bên, khẽ cau mày nói, “Hương cô nương cũng nên biết chút lễ nghĩa, tuy nói là thê tử chưa qua cửa của Ngọc Khê hầu, nhưng sao có thể tùy tiện xông vào tẩm cung của Hoàng thượng được?”

    “Thái hậu nương nương.” Hương Nại Nhi dời mắt, nói thẳng, “Hầu gia trên đường đi trấn áp quân phản loạn gặp phải mai phục, giờ này không rõ tung tích, ta cũng là không còn cách nào nên mới…”

    “Được rồi, Hoàng thượng vừa mới tỉnh lại, đừng ở đây ồn ào, lui xuống trước đi, chuyện Ngọc Khê Hầu, Hoàng thượng sẽ có biện pháp.”

    Thái hậu đã nói vậy, Hương Nại Nhi không thể làm gì khác, đành rời bước đi, Ngọc Sanh Hàn nghe có chút khó hiểu, rốt cục hỏi, “Mẫu hậu, Ngọc Khê Hầu làm sao?”

    “Hôm trước nhận được hồi báo từ quân tình, Tần Khê trên đường đi trấn áp quân phản loạn của Tiêu Vương gặp mai phục, bây giờ tung tích không rõ, cũng khó trách nàng ta lỗ mãng liều lĩnh.”

    “Tiêu Vương làm phản?!” Ngọc Sanh Hàn bất giác cao giọng, kinh ngạc y như lúc Hương Diệp nghe được tin này, Ngọc Sanh Hàn thật không dám tin, Tiêu Vương kia, là Ngũ đệ của hắn ư?

    Phản ứng của Ngọc Sanh Hàn, khiến cho cả An Quế và Thái hậu đều trố mắt, Ngọc Sanh Hàn ngẩn người, ngay sau đó lại hỏi, “Đúng rồi, Hương Diệp Nhi đâu?” Nàng biết chuyện này chưa? Hắn nhớ, lúc đó nàng đánh hắn ngất xỉu, nói không chừng lại hại nàng lãnh tội gì đó vì chuyện này.

    “Ai gia đã hạ chỉ cho cô ta quay lại Lãnh cung, không cho phép ra ngoài tùy ý nữa.” Thái hậu lạnh mặt, thở dài nói, “Hoàng nhi vì cô ta mà thiếu chút nữa mất một cái mạng, còn quan tâm đến cô ta làm gì?”

    “Mẫu hậu, vết thương của Trẫm không liên quan đến Hương Diệp Nhi.” Điều Ngọc Sanh Hàn muốn hỏi, là tại sao lại nhốt nàng vào lãnh cung.

    Thái hậu thấy thế, cũng chỉ than thầm bất đắc dĩ, nói mấy câu bảo hắn hãy nghỉ ngơi, lúc này mới dẫn người rời đi, Thái hậu vừa rời đi, Danh Dược Tử lập tức kéo cổ tay Ngọc Sanh Hàn, bắt mạch cẩn thận, theo lý thuyết, độc tố trong cơ thể hắn đã được thanh trừ, tại sao lại thành như vậy?

    “Linh Y, thân thể Trẫm thế nào rồi?” Ngọc Sanh Hàn có chút khó hiểu khi thấy Danh Dược Tử cứ nhìn chằm chằm mình, giống như hắn là thứ nguyên liệu bất thường gì đó vậy.

    Chắc những kẻ có y thuật cao minh tính tình lúc nào cũng quái dị như vậy chăng.

    “Ngươi gọi ta là gì?” Danh Dược mở miệng hỏi hắn, Ngọc Sanh Hàn có chút khó hiểu đáp lại, “Linh Y.”

    An Quế cũng khẽ hít một hơi, muốn hỏi gì đó, lại thấy Danh Dược Tử không nói lời nào bước ra ngoài, trong miệng dường như còn lẩm bẩm cái gì mà không thể nào.

    An Quế cũng có chút hoài nghi, mặc dù Thái hậu không biết, nhưng ông ta thì biết, Danh Dược Tử là sư phụ của Hoàng thượng nha, nếu không thì sao lại dễ dàng đáp ứng cứu hắn như vậy.

    “An Quế, tình hình Hương Diệp Nhi thế nào? Mẫu hậu có làm gì nàng không?”

    “Hoàng thượng, Thái hậu chỉ bảo nương nương quay về lãnh cung, cũng không gây khó dễ gì hết, nô tài cũng đã bí mật trông nom, Hoàng hậu nương nương không sao.” An Quế cho rằng hắn đang lo lắng Hoàng hậu đêm đó có bị kinh hoàng hay bị Thái hậu gây khó dễ gì đó không, liền đáp như vậy, không ngờ trên mặt Ngọc Sanh Hàn lại hiện lên vẻ kinh ngạc, con ngươi mở to, hỏi, “Ngươi nói ai là Hoàng hậu? Hương Diệp Nhi?”

    “Dạ vâng… Hoàng thượng, người không sao chứ?”

    An Quế có chút lo lắng nhìn vị chủ tử dường như có chút khác lạ trước mặt, không ngờ Ngọc Sanh Hàn lại túm lấy tay ông ta, hỏi, “Ngươi nói là, Hương Diệp Nhi là Hoàng hậu của Trẫm?”

    “Hoàng thượng, người không nhớ sao?” An Quế càng nghe càng kinh hãi, định gọi Danh Dược Tử vào, Ngọc Sanh Hàn lại kéo ông ta, hỏi liên tiếp, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, ngươi mau nói rõ cho Trẫm.”

    An Quế không thể làm gì khác hơn ngoài thuật lại những chuyện kia một cách đơn giản, chuyện nhảy ra Thiên Sứ Các không nói, chỉ nói lại chuyện hắn biếm Hương Diệp vào lãnh cung, còn có chuyện Tiêu Vương gia liên kết với Lam Vương làm phản.

    Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn càng thêm ngưng trọng, thâm trầm bất định, hồi lâu sau bỗng dưng nở một nụ cười nhẹ, “An Quế, dẫn đường, Trẫm muốn gặp Hoàng hậu của Trẫm.”

    An Quế dù thấy lạ trong lòng, nhưng chỉ biết tuân lệnh, thay Ngọc Sanh Hàn cởi áo, dẫn hắn đến lãnh cung, thủ vệ ở cửa thấy Hoàng thượng, không dám ngăn trở, trực tiếp mở cửa, kẹt một tiếng, bên trong đã hiện ra, Ngọc Sanh Hàn nhìn bên trong viện yên tĩnh, tràn ngập hoa hoa cỏ cỏ, nhìn rất vui tai vui mắt.

    Lại quay đầu, thấy cánh cửa đối diện mở ra, Hương Diệp vội vàng đi từ bên trong ra, thấy hắn, bước chân khựng lại, ngơ ngác đứng yên, Hương Diệp trước mặt dường như đã lớn hơn lúc trước, trên mặt vẫn còn vẻ non nớt như xưa, nhưng Ngọc Sanh Hàn biết, nàng đã mười lăm, nàng đã trở thành Hoàng hậu của hắn, không ngờ đã một năm rồi! Mà hắn lại không có một chút ký ức nào cả?

    Một thân áo vải, trên mặt không son phấn trang điểm, vẫn xinh xắn thanh lệ như cũ, Ngọc Sanh Hàn lòng đầy vui mừng, vội vàng bước tới, vươn tay ôm lấy cả người Hương Diệp vào trong lòng, Hương Diệp đang muốn hỏi xem vết thương của hắn thế nào, lại nghe thấy Ngọc Sanh Hàn thấp giọng gọi cô, “ Hương Diệp Nhi, thực sự là Hương Diệp Nhi của Trẫm.”

    Cách gọi đã lâu, khiến cho trái tim Hương Diệp khẽ nhảy lên một cái, bỗng đẩy Ngọc Sanh Hàn ra, nhìn chằm chằm hắn một hồi lâu, là một vẻ mặt xa lạ.

    Hắn không phải là anh ấy.

    Không phải là Ngọc Sanh Hàn…

    “Hương Diệp Nhi, sao vậy? Nàng thấy Trẫm mà không vui sao?” Ngọc Sanh Hàn kéo tay cô, nhẹ giọng nói, “Nàng đừng sợ, Trẫm sẽ bảo vệ nàng, Trẫm sẽ đưa nàng rời khỏi cái nơi quỷ quái này.”

    Nếu là anh, thì sẽ không bảo nơi đây là nơi quỷ quái.

    Trước đây anh đã từng ngồi trong sân, nhìn cô, nói, “Em kiểu gì cũng biến nơi mình ở thành,… ạch, xanh hóa…”

    “An Quế.” Hương Diệp chỉ có thể quay đầu chất vấn An Quế, An Quế mặt mày khổ sở, bước lên trước, thấp giọng nói, “Nương nương, Hoàng thượng hôn mê hai ngày, vất vả lắm mới tỉnh lại, chẳng qua là, dường như đã quên mất một số chuyện.”

    Nghe vậy, trong lòng Hương Diệp cảm thấy tựa hồ như có nơi nào đó trở nên trống rỗng, nhìn khuôn mặt vẫn như xưa của Ngọc Sanh Hàn, dần dần hiểu ra, không phải là quên, mà đó căn bản không phải là trí nhớ thuộc về hắn.

    Hương Diệp kinh ngạc không nói gì, nhìn Ngọc Sanh Hàn, sắc mặt nhàn nhạt, trong ánh mắt tựa như thiếu mất thứ gì đó, Ngọc Sanh Hàn tưởng cô bị làm cho sợ hãi, càng nắm chặt lấy tay cô hơn, “Hương Diệp Nhi, cho dù Trẫm có quên gì đi chăng nữa, cũng sẽ không quên nàng, yên tâm, Trẫm sẽ đưa nàng rời khỏi Lãnh cung này ngay.”

    Không ngờ, Hương Diệp chợt rụt tay lại, quỳ xuống, dùng giọng nói cũng non nớt y như khuôn mặt kia, “Hoàng thượng, nô tì phạm phải sai lầm nên mới bị giam vào lãnh cung, sau đó lại tự mình xuất cung, Thái hậu nương nương không trách tội đã là vạn hạnh, xin Hoàng thượng minh xét, nô tì không thể đi đuược.”

    “Hương Diệp Nhi.” Ngọc Sanh Hàn vươn tay kéo cô dậy, cau mày nói, “Phía mẫu hậu Trẫm sẽ giải thích, hôm nay nàng đã là Hoàng hậu của Trẫm, không phải là phạm nhân, cho dù nàng có phạm sai lầm, giam ở lãnh cung như vậy là đủ rồi, không cho phép được cự tuyệt Trẫm nữa!”

    Ngọc Sanh Hàn nói xong, kéo Hương Diệp đi, Hương Diệp không cưỡng được, chợt nhớ ra, “Hoàng thượng, trong phòng ta còn có rượu lựu vừa mới ủ…”

    “Về rồi Trẫm sẽ sai cung nhân dâng vài hũ rượu ngon cho nàng thưởng thức, thứ này không cần thiết.” Ngọc Sanh Hàn tâm trạng rất tốt, kéo Hương Diệp đi thẳng ra ngoài cửa cung, trên mặt Hương Diệp khẽ hiện lên vẻ buồn bã, bởi vì không phải là người kia, cho nên không thể nào hiểu được, đã nói là muốn là người đầu tiên thưởng thức, hôm nay lại không thấy bóng dáng đâu….

    Bóng ma ư?

    Anh ấy đã quay về rồi, đúng không?

    Trở lại Phượng Hoàn cung, Ngọc Sanh Hàn lập tức sai người mang vài hũ rượu ngon tới, Hương Diệp ngửi mùi rượu, lại say không nổi, đổi lại cung trang của Hoàng hậu, ngồi trước gương, Hương Diệp biết bây giờ cô không thể cứng rắn với hắn bất cứ chuyện gì, Tần Khê còn không rõ tin tức, Lam Điền cũng bị bắt đi, cô ra khỏi lãnh cung, xử lý chuyện đó cũng dễ dàng hơn.

    Đột nhiên ngoài cửa truyền đến âm thanh sột xoạt, Hương Diệp quay đầu, lại thấy con gấu bự đang vẫy vẫy cô, đáy lòng như hoảng hốt trong nháy mắt, giống như quay lại cái đêm đầu tiên ở lãnh cung.

    “Gấu bự?”

    Hương Diệp đứng lên, lại thấy gấu bự lung lay động đậy “Đi” vào, đột nhiên, cái đầu của Hương Nại Nhi ló ra từ phía sau, trên vai còn mang theo một bọc quần áo.

    “Ngại quá, là mình nè.”

    Hương Diệp ngẩn ra, bước tới đón lấy chú gấu bự trên tay Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lập tức vứt tay nải lên trên bàn, thở hắt ra một tiếng, “Phù! Ôm nó một đường đến đây mất thể diện chết được! Thật không biết Ngọc Sanh Hàn ôm nó đi thẳng từ Phượng Hoàn cung đến lãnh cung thế nào~”

    “Anh ấy biết khinh công mà.” Hương Diệp buông một câu, Hương Nại Nhi lúc này mới ngộ ra, vỗ vỗ cái đầu của con gấu, “Mình nghe nói Ngọc Sanh Hàn, ạch, tên Hoàng thượng đó đón cậu ra khỏi lãnh cung rồi, thấy đồ đạc cậu cũng không kịp mang đi.”

    Hương Diệp mở bọc đồ ra, khóe miệng cong lên một nụ cười nhạt, bình rượu kia vẫn còn ở đó, dù sao tìm lúc nào đó quay lại lấy cũng được, giờ có lấy ra, cũng không có ai thưởng thức.

    Chủ yếu là, còn muốn lấy lại chiếc áo đó, lần trước Ngọc Sanh Hàn dùng nó để bọc quả lựu, cô đem về lãnh cung, giặt xong còn chưa trả lại cho anh, vẫn để ở chỗ cô.

    “Hương Diệp, bây giờ có phải Ngọc Sanh Hàn không có ở đây đúng không?” Hương Nại Nhi thấp giọng hỏi cô, Hương Diệp khựng lại một chút, vẫn gật đầu, “Đại khái vậy.”

    “Thế, có phải không có cách bảo tên kia phái người hỗ trợ?” Hương Nại Nhi không nhịn được nói, “Tên khốn Ngọc Sanh Hàn kia! Lúc nào không đi lại đi đúng lúc này chứ!”

    Đảo mắt, nhìn sắc mặt bỗng ảm đạm của Hương Diệp, Hương Nại Nhi vội vàng nói lái sang chuyện khác an ủi, “Không phải đâu! Mình nói lộn! Nếu anh ta đã đến rồi, thì đừng có đi chứ! Cho dù không có việc của anh ta, cũng phải tiếp tục ở lại mới đúng chứ!”

    “Hương Nại Nhi, mình không sao.” Hương Diệp đổi sắc mặt, khôi phục lại vẻ mặt như cũ, thản nhiên nói, “Chuyện Tần Khê, trước mắt cậu cũng đừng lo lắng quá, bân đầu Tân tướng quân vốn phụng chỉ đi trấn áp các bộ tộc, mình đã hỏi An Quế, giờ những bộ tộc đang nổi loạn kia đã liên kết với Tiêu Cẩm, Tân đại tướng quân lại cách đất phong khá gần, chỉ cần để ông ta dẫn binh đi trước, có thể sẽ giúp tìm được ca ca.” Hương Diệp dừng một chút, lại nói, “Chuyện này, mình sẽ thỉnh cầu với Hoàng thượng.”

    “Nói thì nói vậy, nhưng Hoàng thượng bây giờ căn bản không hiểu rõ mọi tình huống, hắn sẽ nghe lời cậu nói sao?”

    “Không cần biết anh ta có muốn nghe hay không, mình chỉ muốn cứu ca ca của mình thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, chợt lấy trong tay áo ra một phong thư, vươn tay, đem một khối ngọc bài và cả lá thứ đưa cho Hương Nại Nhi.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 164

    Hương Diệp thấy sự mê man nơi đáy mắt Hương Nại Nhi, chỉ nói, “Tiêu Cẩm mặc dù đã gây ra chuyện như vậy, nhưng bọn mình dù sao cũng lớn lên cùng nhau, ca ca có chuyện, anh ta nhất định sẽ không thấy chết mà không cứu, mình nghĩ, ban đầu Ngọc Sanh Hàn cũng nghĩ vậy nên mới quyết định để Tần Khê đi trấn áp trước.”

    “Cậu mang phong thư này cùng với ngọc bài này về Ngọc Khê hầu phủ, tìm một người đáng tin đi thông đêm, chuyển đến tay Tiêu Vương gia.”

    Hương Nại Nhi nhận lấy miếng ngọc bài kia, hơi an tâm, nhìn Hương Diệp gật đầu nặng nề, “Mình biết rồi!”

    “Còn chuyện Lam Điền bị bắt, An Quế đã lén nói cho mình biết, mình nghĩ nếu trộm được Ngọc Vân lệnh trên người Hoàng thượng thì có thể sai Ám Vệ của Ngọc Sanh Hàn giúp cậu tìm người!”

    “Trộm?” Hương Nại Nhi hơi giật thót, “Vậy chẳng phải nguy hiểm lắm sao? Với lại đám Ám Vệ đó không phải chỉ nghe lệnh trực tiếp từ Hoàng Đế sao.”

    “Cậu yên tâm, người của Ám Vệ cũng biết mình, nếu như mình ra mặt, thay Hoàng thượng ra lệnh, bọn họ nhất định sẽ tuân theo.” Hương Diệp thản nhiên nói, thật ra thì từ sau đêm bị đuổi về lãnh cung đó, cô vẫn luôn nghĩ xem làm cách nào mới giao được thư cho Tiêu Cẩm, nếu thuận lợi, không chỉ có thể nhờ hắn giúp một tay tìm được Tần Khê, nói không chừng còn có thể khiến hắn quay đầu, thừa dịp lúc này còn chưa muộn.

    Thấy dáng vẻ còn có chút do dự của Hương Nại Nhi, Hương Diệp cười nhẹ nói, “Yên tâm đi, cho dù bị Hoàng thượng phát hiện, cùng lắm là nhốt mình lại lãnh cung, hoặc là trực tiếp phế bỏ mình, không làm gì mình đâu.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, nét mặt hơi thả lỏng một chút, ngay sau đó bĩu môi, bất đắc dĩ nói, “Có ai làm Hoàng hậu như cậu không, cả ngày chỉ nghĩ cách cho Hoàng đế phế mình~”

    Hương Diệp nhẹ nhàng cười một tiếng, lại nghe thấy ngoài cửa truyền đến tiếng hô, “Hoàng thượng giá lâm~”

    Hương Diệp sửng sốt, vội vàng bảo Hương Nại Nhi cất đồ đi.

    Ngọc Sanh Hàn bước vào, thấy Hương Nại Nhi, chỉ hơi nhíu mày, nhớ lại lời An Quế nói, cô ta là thê tử chưa qua cửa của Tần Khê? Chẳng trách lại biết Hương Diệp Nhi.

    “Tham kiến Hoàng thượng. “ Hương Diệp kéo Hương Nại Nhi hành lễ theo quy củ, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, bước tới, mỉm cười nói, “Hoàng hậu miễn lễ.”

    Hương Nại Nhi nghe mà mặt đầy hắc tuyến, tên này cũng bơ cô quá đấy, trong mắt chỉ có một Hoàng hậu thôi sao?

    Xem ra Tần Khê bảo Ngọc Sanh Hàn trước đây cùng Ngọc Tiêu Cẩm tranh giành Hương Diệp là thật, hay đấy, sao chẳng có ai thích cô vậy?

    Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn hai người, lại nhìn mấy bình rượu gạo chưa được động tới trên bàn, khẽ cau mày, “Đám cung nhân này, cứ thế mà để ở đây như vậy!”

    Hương Diệp thấy hắn định quay đầu trách cứ hạ nhân, vội nói, “Hoàng thượng, rượu này là nô tì sai người để đó, vừa vặn có Hương Nại Nhi đến thắm, đang muốn cùng Hương Nại Nhi uống chút rượu cho bớt phiền muộn.”

    “Phiền muộn? Hương Diệp Nhi sao vậy?” Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, lập tức kéo tay Hương Diệp hỏi cặn kẽ, cánh tay Hương Diệp nhất thời cứng đờ, quên phải mở miệng, cũng may Hương Nại Nhi nhanh trí, cố ý thở dài nói, “Còn không phải là vì chuyện của Hầu gia, vừa nãy tiểu nữ và Hoàng hậu nương nương nói đến chuyện Hầu gia giờ này vẫn không rõ sống chết, nương nương lo lắng cho ca ca, Hoàng thượng người lại trì hoãn không xuất chỉ phái quân đi hỗ trợ, nương nương cũng chỉ có thể tự mình phiền muộn.”

    Hương Nại Nhi nói xong, lựa góc độ mà Ngọc Sanh Hàn không nhìn thấy khẽ nháy mắt mấy cái với Hương Diệp , cả cô cũng thấy bội phục tài năng của bản thân mình quá rồi, Hương Diệp thấy Hương Nại Nhi nói vậy, cũng hơi nhíu mày, đóng kịch với cô nàng.

    Ngọc Sanh Hàn nghe lời của Hương Nại Nhi, lại nhìn dáng vẻ cúi đầu im lặng của Hương Diệp, sắc mặt hơi ngưng trọng, nói, “Chuyện của Ngọc Khê hầu Trẫm cũng đã nghe, Hương Diệp Nhi đừng lo, nếu Tần Khê đã là cữu cữu của Trẫm, Trẫm đảm bảo nhất định hắn sẽ bình an vô sự.”

    “Hoàng thượng, lúc trước Hoàng thượng phải Tân Đại tướng quân đi bình định các bộ tộc nổi loạn trước, nay bộ tộc đã liên thủ với Tiêu Vương, sao không để cho Tân Đại tướng quân đến trợ chiến, cũng có thể sớm tìm được Hầu gia cho nương nương được an tâm?” An Quế đứng một bên mở miệng đúng dịp, rõ ràng cũng đang giúp Hương Diệp, dù sao Hậu cung không được tham gia vào chính sự, chuyện này đã có mở đầu, để ông ta nhắc nhở thì thích hợp hơn.

    Hương Nại Nhi nghe câu đó của An Quế thực sự hữu dụng, bí mật ném cho ông ta một cái hôn gió, An Quế thấy vậy, thân mình run lên, vội vàng quay qua một bên, làm như không thấy gì cả, điều này khiến cho Hương Nại Nhi rất tức giận, hung hăng trợn mắt nhìn ông ta một cái, không thèm đếm xỉa đến ông ta nữa.

    “Còn có cả chuyện này, xem ra trong triều thực sự xảy ra đại sự.” Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn càng thêm nặng nề, nhìn Hương Diệp nói, “Chuyện này để Trẫm báo với mẫu hậu rồi sẽ hạ chỉ sai Tân Đại tướng quân đi trước.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, chợt ngẩng đầu lên, thốt ra, “Còn bẩm báo Thái hậu làm gì? Ngươi trực tiếp làm chủ không được sao!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy lại quát một tiếng, “Càn rỡ!”

    Hương Diệp thấy thế, vội vàng kéo Ngọc Sanh Hàn lại, giải thích, “Hoàng thượng, Hương Nại Nhi chẳng qua là lo lắng cho ca ca, nhất thời cấp bách mới lỡ miệng không suy nghĩ, Hoàng thượng ngàn vạn chớ có trách tội nàng, huồng hồ cũng là bởi vì Hương Nại Nhi biết, Thái hậu đã sớm không tham gia vào chính sự nữa rồi, mới xuất khẩu nói sai.”

    Nói xong, nháy mắt với Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi chỉ đành tâm không cam tình không nguyện quỳ xuống, từ lúc cô tới cái thế giới này, đã bao giờ phải quỳ trước người ta chưa? Kẻ đầu tiên lại là Ngọc Sanh Hàn, oắt con, nhớ đấy!

    “Hoàng thượng, dân nữ biết tội, xin Hoàng thượng thứ tội~”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy cũng khiếp sợ, trong một năm rưỡi ngắn ngủn khi hắn mất trí nhớ, Thái hậu vậy mà đã rút lui khỏi chính sự? Như vậy bây giờ hắn là tay nắm thực quyền? Nhìn Hương Nại Nhi đang quỳ trên mặt đất, Ngọc Sanh Hàn khép lại nghi hoặc trong lòng, nói, “Thôi. Trẫm niệm tình ngươi sốt ruột nhớ chồng, Hoàng hậu lại thay ngươi cầu cạnh, lần này Trẫm tạm thời bỏ qua cho ngươi, lần sau còn dám nói không suy nghĩ, chẳng phân tôn ti, Trẫm sẽ không dễ dãi như vậy nữa đâu.”

    Dáng vẻ rất uy nghiêm, lời nói ra cũng mang vẻ cao hơn người một bậc, trong lòng Hương Nại Nhi đã ý kiến, ngoài miệng vẫn cung kính tạ ơn.

    Nếu không phải cần mi giúp một tay, ta đã sớm đá bay mi rồi! Nghĩ đến đây, Hương Nại Nhi đột nhiên thấy nhớ cái tên Ngọc Sanh Hàn trước kia vô cùng, cho dù cô có nói gì làm gì, đều dùng hàn quang bắn phá, khiến cho cô đông lạnh đến tan tác tơi bời tay chân phát cóng, nhưng mà chẳng phạt cô gì cả.

    Lại càng không trưng cái vẻ cao cao tại thương như thế kia ra!

    Thấy Hương Nại Nhi cúi đầu quỳ trên mặt đất tạ ơn, Hương Diệp biết trong lòng Hương Nại Nhi nhất định đã mắng Hoàng thượng đến tơi tả rồi, tiếp tục ở lại cũng không tiện cho cô ấy, liền đi qua, đỡ Hương Nại Nhi dậy, “Nếu Hoàng thượng đã đồng ý với ngươi rồi thì cũng đừng lo lắng quá, không còn sớm nữa, mau về đi thôi.”

    Hương Nại Nhi liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, thấy hắn không phản đối, mới nói một tiếng rời đi, An Quế thấy vậy, thuận miệng nói, “Hương cô nương, nô tài đưa cô ra ngoài.”

    Chẳng qua chỉ là thói quen của An Quế, lại khiến cho Ngọc Sanh Hàn nghe mà sửng sốt, An Quế là nô tài thiếp thân của hắn, lúc nào thì thành cái dạng này, còn phải đưa một nữ tử ra ngoài? Thoạt nhìn, giống như là rất quen thuộc vậy.

    “Hương Diệp Nhi, lại đây.” Hắn nhẹ giọng ra lệnh, Hương Diệp hơi cứng người, một lúc sau mới từ từ xoay người lại, nhạt giọng nói, “Hoàng thượng vừa mới khỏi bệnh, lại vì chuyện đón nô tì ra ngoài mà phải đến chỗ Thái hậu nương nương chắc là rất mệt mỏi, không bằng…”

    Còn chưa dứt lời, đã bị hắn kéo vào trong ngực, ngồi thẳng lên đùi hắn, lại nghe thấy hắn thấp giọng cười nói, “Hương Diệp Nhi đang quan tâm đến Trẫm sao? Yên tâm đi, thân thể của Trẫm không sao, nghe nói ngủ hai ngày rồi, động đậy như vậy trái lại cũng không mệt mỏi mấy.”

    Hương Diệp cứng người trong lòng hắn, không nhịn được hơi giãy giụa nói, “Hoàng thượng, như vậy không hợp lễ giáo, kính xin Hoàng thượng…”

    “Trẫm là Hoàng thượng, ôm Hoàng hậu thì có gì không hợp?” Ngọc Sanh Hàn khẽ nhướn mày, động tác cũng như vậy, chỉ có điều vẫn cảm thấy có chút bất đồng với anh, thì ra ánh mắt của Ngọc Thăng Hàn lạnh lùng nhưng lại không có vẻ phô trương như vậy.

    Ngươi kia là nội liễm trầm ổn.

    “Hương Diệp Nhi, nàng là Hoàng hậu của Trẫm, nàng biết Trẫm thấy may mắn vì nàng đã là Hoàng hậu của Trẫm thế nào không?” Ngọc Sanh Hàn ôm cô, ngửi hương cỏ xanh đặc biệt trên người cô, xoay thân thể đang cứng đờ của cô lại, nhìn thẳng vào cô, ôm lấy bờ vai Hương Diệp định hôn cô.

    Hương Diệp hoảng hốt, vội vàng né khỏi vòng tay của hắn lùi lại, mặt Ngọc Sanh Hàn biến sắc, trầm mặt hỏi cô, “Nàng đang làm gì vậy?”

    Hương Diệp nhìn Hoàng đế trước mặt, im lặng, một lúc lâu mới nói, “Hoàng thượng, bây giờ vẫn đang là ban ngày, xin Hoàng thượng hãy giữ điển phạm.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn chằm chằm cô, một lúc lâu sau, cười to một tiếng, “Trẫm không ngờ Hương Diệp Nhi lại là người trọng quy củ như vậy đấy, được rồi, sau này Trẫm còn nhiều thì giờ để hiểu nàng hơn.” Nói xong, liền đứng dậy, bước tới trước mặt Hương Diệp, cúi người nói nhỏ bên tai cô, “Tối nay Trẫm lại đến tìm nàng.”

    Nói xong, liền cười rời đi.

    Hương Diệp nhìn hắn đi xa, cho đến khi biến mất không thấy bóng dáng, thân thể mới mềm nhũn, dựa vào chiếc cột phía sau lưng. Khuôn mặt cúi gằm, yên lặng không nói gì, một lúc lâu mới thấy một tiếng thở dài, “Không giống chút nào cả…”

    Cảm giác không giống với Ngọc Thăng Hàn.



    Lại nói Hương Nại Nhi ra khỏi Phượng Hoàn cung, bảo An Quế quay lại trông nom Hương Diệp cho tốt, lúc này mới xoay người rời đi, lúc đi qua khúc ngoặt ở Trường Môn, lại đi nhanh quá, không cẩn thận đụng phải một cung nữ, ngọc bài trong ngực áo nhất thời rớt ra ngoài, Hương Nại Nhi thấy vậy, vội nhét ngọc bài lại trong tay áo, ngẩng đầu, đã thấy Cầm Phi và Hinh Phi đều ở đây.

    “Hương cô nương, ngươi không sao chứ?” Cầm Phi đỡ Hương Nại Nhi dậy, ánh mắt khẽ rơi vào khoảng tay áo của cô, lại quay đầu sang một bên khẽ trách mắng, “Tú Nhi, ngươi đi đường mắt mũi để đâu thế?”

    “Nương nương tha tội, nô tỳ biết lỗi rồi.”

    Hương Nại Nhi thấy tiểu cung nữ kia quỳ xuống, vội nói, “Cầm Phi nương nương, không sao đâu, không liên quan đến nàng, là ta đi vội quá không nhìn rõ người.”

    “Nghe nói chiều nay Hoàng thượng đã đón Hoàng hậu nương nương về Phượng Hoàn cung rồi, Hương cô nương là đến thăm nương nương sao?” Cầm Phi nhẹ nhàng hỏi, Hương Nại Nhi chỉ có thể gật đầu một cái, Hinh Phi thấy vậy, “Bản cung cùng với Cầm Phi đang muốn tới Phượng Hoàn cung thăm nương nương đây, Hương cô nương mới gặp nương nương, Hoàng hậu muội muội vẫn khỏe chứ?”

    “Ạch, cũng bình thường, có hơi mập ra.” Hương Nại Nhi thuận miệng lên tiếng, “Vừa đúng lúc Hoàng thượng cũng đang ở đó, ta còn có việc, ta đi trước nhé.”

    Hương Nại Nhi nói xong, vội vã rời đi, Cầm Phi nhìn theo bóng lưng của Hương Nại Nhi, như có điều suy nghĩ, lại nghe thấy Hinh Phi nhẹ giọng nói, “Muội muội, Hoàng thượng đang ở Phượng Hoàn cung với Hoàng hậu, chúng ta không tiện đến quấy rầy, hay để ngày khác tới đi?”

    Cầm Phi nghe vậy, khẽ gật đầu.

    Hai người cùng nhau trở về, Cầm Phi về thẳng cung, viết một phong thư giao cho cung nữ tên gọi Tú Nhi lúc nãy, phân phó nàng lập tức xuất cung.

    Hương Nại Nhi quay về Ngọc Khê hầu phủ, Tú Nhi xuất cung ngay sau đó, đi về hướng khác, đi thẳng đến một dinh thự, tiến lên gõ cửa, sau đó đi vào, dinh thự cũng không quá xa hoa, người làm cũng không nhiều, quản gia dẫn Tú Nhi đi thẳng tới hậu viện, đi qua một hành làng dài, nhìn thẳng ra, thấy gian phòng cuối cùng được khóa bằng một chiếc khóa mới tinh, bên trong có người đang đập cửa muốn ra ngoài.

    Tú Nhi không dám nhìn lâu, đi theo quản gia vào trong vườn, dừng trước đình nghỉ chân, Tú Nhi nhìn nam tử đang ngồi yên lặng trong đình ngắm nhìn những chú cá, tiến lên khẽ hành lễ, “Nô tỳ Tú Nhi tham kiến Vương gia.”

    Nam tử quay đầu lại, phiến môi hồng khẽ cong lên, đuôi mắt lộ ra vẻ khôn khéo, khoát tay nói, “Bình thân.”

    “Vương gia, nương nương sai nô tỳ giao thứ này cho Vương gia.” Tú Nhi cung kính dâng phong thư lên, nam tử nhận lấy thư, xem một chút, giống như cười nhạt một tiếng, phân phó quản gia thưởng cho chút bạc, rồi nói, “Được rồi, ngươi về đi. Thay bổn vương cảm tạ nương nương nhà ngươi, nói với nàng, Tiêu Vương gia sẽ rất cảm kích nàng.”

    “Dạ.” Tú Nhi đáp lại, sau đó vội vàng rời đi, xong việc vẫn không nhịn được nhìn cánh cửa bị khóa chặt kia, bên tai tựa hồ còn nghe thấy tiếng kêu của một cô gái.

    Quản gia vội vã kéo cô ta ra, dẫn cô ta ra khỏi phủ, sau đó mới trở về đình nghỉ chân, nam tử vẫn tựa trên chiếc ghế dài, cầm lá thư kia trên tay, nhìn quản gia cười một tiếng âm trầm, “Hoàng hậu nương nương của chúng ta hình như đã giao cho người ta thứ gì đó để chuyển đi, ngươi phái người đến phủ Hầu gia xem xét một chuyến.”

    “Dạ, Vương gia.”
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 165

    Sắc trời tối dần, Tú Nhi hồi cung, thấy Cầm Phi đang ngồi yên, liền bước qua, “Nương nương, Tú Nhi đã về rồi.”

    “Ngươi về rồi à.” Cầm Phi khẽ mỉm cười, “Thư đã chuyển chưa?”

    “Dạ, Vương gia nói, Tiêu Vương gia sẽ rất cảm kích nương nương.”

    Cầm Phi nghe vậy, nét mặt hiện lên vẻ nhu hòa, lại không nén nổi thở dài một tiếng, hỏi, “Tú Nhi, ngươi nói xem, Bổn cung làm vậy, thật sự đúng sao?”

    Bóng đêm dần dần bao phủ, dù là đáp án gì, cũng đều biến mất không tiếng động trong màn đêm này, mà trong Phượng Hoàn cung lúc này, cũng có người đang ưu tư nặng trĩu.

    Chỉ vì Hoàng thượng nói tối nay sẽ qua…

    Hương Diệp buồn bực ngồi bên giường, ôm con gấu to bự vào trong lòng, thấp giọng hỏi, “Gấu bự à, anh ấy quay về rồi đúng không, sẽ không trở lại nữa, đúng không?”

    Cái miệng khâu chéo của gấu bự không biết trả lời.

    Hương Diệp khẽ thở dài một tiếng, điều chỉnh tâm trạng một phen, lúc này mới đứng dậy, nhét gấu bự vào trong rương quần áo, lại sai người mang thức ăn và rượu đặt lên bàn, lúc đã bày biện xong xuôi, Hoàng đế cũng tới, thấy Hương Diệp chuẩn bị như vậy, dĩ nhiên là vui mừng vô cùng.

    Hương Diệp nâng ly rượu lên, lại giống như bừng tỉnh ra nói, “Nô tì đáng chết, vậy mà lại quên mất vết thương của Hoàng thượng vẫn chưa khỏi hẳn…”

    “Ôi dào~” Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, nhỏ giọng nói, “Hương Diệp có lòng chuẩn bị, Trẫm uống một chút thì có gì đáng ngại.”

    Dứt lời, liền cụng chén với Hương Diệp, sau đó uống luôn một hớp, Hương Diệp cười nhẹ, bưng bình rượu lên rót thêm cho hắn, Ngọc Sanh Hàn càng thêm vui mừng trong lòng, nâng chén lên là uống, ba chén xuống bụng, đầu bắt đầu có chút choáng váng.

    Hương Diệp đỡ lấy người hắn, dìu tới bên giường, Ngọc Sanh Hàn mới nằm lên, cả người đã trở nên mê man, Hương Diệp lại thử dò xét đẩy hắn mấy cái, thấy hắn không có phản ứng gì, lúc này mới động thủ, tìm Ngọc Vân Lệnh lấy ra, lại thay hắn cởi giày, đắp chăn, lúc bấy giờ mới cầm Ngọc Vân Lệnh lặng lẽ đi ra ngoài.

    Đứng trong sân, Hương Diệp tay giơ Ngọc Vân Lệnh dùng tay ra hiệu, mấy Ám Vệ lập tức nhảy ra ngoài, Hương Diệp nói với mấy người đó, “Hoàng thượng trong người khó chịu, Bổn cung truyền ý chỉ của Hoàng thượng, lệnh cho các ngươi tới phủ Hầu gia trước, nhất định phải tìm được tung tích của Lam Điền cô nương.”

    “Thuộc hạ tuân chỉ.”

    Mấy người cùng đồng thanh, dứt lời đã biến mất, chỉ lưu lại một người, trầm giọng nói, “Thuộc hạ ở lại trong cung bảo vệ Hoàng thượng.”

    Hương Diệp định nói gì đó, lại nhớ đêm hôm đó cũng là do Ngọc Sanh Hàn đã sai tất cả Ám Vệ rời đi nên mới xảy ra chuyện, cũng không tiếp tục khăng khăng nữa, xoay người quay lại phòng, nhìn người trên giường, khẽ thở dài một cái.

    Gọi An Quế dọn đồ đi, nói Hoàng thượng uống say, bảo ông ta đưa Hoàng thượng về.

    An Quế hơi nghi hoặc, “Nương nương, không giữ Hoàng thượng lại đây sao?”

    “Thương thế của Hoàng thượng còn chưa khỏi hẳn, lại uống rượu, quay lại Thi Ngưng điện có Danh Dược Tử trông nom vẫn tốt hơn.” Hương Diệp nhàn nhạt giải thích, đương nhiên sẽ không nói là cô chẳng qua là lười phải trông nom hắn.

    An Quế nghe có lý, khen Hương Diệp tỉ mỉ, lúc bấy giờ mới gọi đưa Hoàng thượng lên kiệu liễn rời đi.

    Người đã đưa đi, Hương Diệp vẫn chưa thở thào nhẹ nhõm được, trong lòng suy nghĩ, có nên bảo Danh Dược Tử đừng làm cho vết thương của hắn khỏi nhanh như vậy?

    Hay là, để cho hắn tăng thêm chút bệnh tình?

    Bất quá, nghĩ thì nghĩ như vậy thôi, cho dù không phải là Ngọc Sanh Hàn, thì cũng vẫn là vua một nước, triều đình bây giờ,còn cần hắn chủ trì đại cục.

    Nếu hắn không được, thì cô bị đi.

    Hôm sau, Hoàng hậu nhiễm phong hàn, mời Danh Dược Tử qua chẩn bệnh, Ngọc Sanh Hàn đương nhiên là thúc giục Danh Dược Tử qua, Danh Dược Tử cũng đi, chẳng qua là không phải vì chữa bệnh, mà là thay cô che giấu.

    Mặt khác bà cũng muốn biết, tình trạng của Ngọc Sanh Hàn rốt cuộc là thế nào.

    Trí nhớ mất một nửa, khiến cho bà ta không kìm được muốn nghiên cứu một chút~

    Hương Diệp nhìn dáng vẻ kia của Danh Dược Tử, vẻ mặt bất đắc dĩ, giả bệnh chẳng qua chỉ là biện pháp tạm thời, nhưng mà, cô không biết có nên nghĩ cách để Ngọc Sanh Hàn quay lại không, ban đầu lúc anh đến cái thế giới này, hoàn toàn là do ngoài ý muốn, bây giờ, nói không chừng đã trở lại thế giới trước đây.

    Cho dù là Phó tổng, bằng năng lực của anh, nếu muốn làm, nhất định sẽ làm tốt hơn bất cứ kẻ nào.

    Cho nên, không nên quấy rầy anh ấy thì hơn….

    Hương Diệp nghĩ vậy, Hương Nại Nhi vừa xử lý công việc của Thiên Sứ Các, vừa sai người bí mật dò hỏi tin tức của Lam Điền, có Ám Vệ trợ giúp, cũng dễ dàng hơn nhiều.

    Mặc khác, quân đội của Tiêu vương cũng đang nhắm về quốc đô, thế khó mà chặn, ngay cả Ngọc Sanh Hàn cũng không biết, Tiêu Cẩm lôi đâu ra đám quân đội này?

    Ngọc Sanh Hàn không biết, trong đám binh lính này có phân nửa là của Minh Lam, nửa còn lại đã được Tiêu Cẩm chiêu mộ từ một năm trước, danh tiếng của Tiêu Cẩm ở đất phong rất tốt, yêu quý dân chúng, chuyện mộ binh tuy chỉ tiến hành âm thầm nhưng cũng rất thuận lợi.

    Hơn nữa còn thêm quân của các bộ tộc, khí thế không thể nói là không mạnh.

    Ngay vào lúc này, Ngọc Tiêu Cẩm đột nhiên tuyên bố với bên ngoài, chỉ cần Ngọc Sanh Hàn phế hoàng hậu, để cho Hoàng hậu tới đất phong trước, hắn sẽ đáp ứng rút quân không tiến thêm một bước nào hết.

    Ngọc Sanh Hàn khinh thường nhìn bản Phế hậu thư do đám đại thần cùng nhau dâng lên, ngồi trong Ngự thư phòng, nở một nụ cười lạnh lẽo, ‘ Hương Diệp Nhi là nữ nhân của Trẫm, Ngũ đệ đã muốn dùng phương thức như vậy để tranh đoạt, vậy còn phải xem hắn có tranh được không.”

    An Quế nghe vậy, trong lòng thoáng ưu tư, lại nghe Ngọc Sanh Hàn hạ lệnh, “Truyền ý chỉ của Trẫm, lệnh cho nhân mã của Tân Đại tướng quân kết hợp với binh lực lúc trước của Ngọc Khê hầu, trực tiếp khai chiến với quân đội của Tiêu Vương, Trẫm muốn coi, hắn có thật sự vì một nữ nhân mà đoạt giang sơn của Trẫm không!”

    “Hoàng thượng, lúc trước người lệnh cho Tân Đại tướng quân phái binh đi cứu viện Ngọc Khê hầu trước, giờ Tân Đại tướng quân lại đi khai chiến với quân phản loạn, vậy Ngọc Khê hầu thì làm thế nào?” An Quế không nhịn được hỏi, lại thấy, ánh mắt Ngọc Sanh Hàn lóe lên một cái, lạnh lùng nói, “Đồ của Trẫm không kẻ nào có thể cướp đi, chuyện tìm kiếm Ngọc Khê hầu, chờ sau khi chiến sự kết thúc rồi tính.”

    “Nhưng mà Hoàng thượng, chính miệng người đã nhận lời với Hoàng hậu nương nương, nếu chờ chiến sự kết thúc, Ngọc Khê hầu nói không chừng đã…”

    “Nếu không tìm được, có tăng thêm quân tiếp viện nữa cũng vô dụng.” Ngọc Sanh Hàn trợn mắt nhìn An Quế một cái, đanh giọng nói, “Ngươi dám chất vấn ý chỉ của Trẫm?”

    “Nô, nô tài không dám.” An Quế cuống quít quỳ xuống, Ngọc Sanh Hàn trước mặt, tựa hồ như vô tình hơn trước đây rất nhiều, Ngọc Khê hầu tương giao sâu đậm với Hoàng thượng, Hoàng thượng lại có thể mặc kệ không để ý, hành động này, khiến cho người ta lạnh cả lòng.

    “Hoàng thượng, nếu vậy là để cho quân đội lúc đầu của Ngọc Khê hầu tiếp tục ở lại đó tìm kiếm tung tích của Ngọc Khê hầu sao?” Mang theo chút hy vọng, An Quế mở miệng hỏi, nhưng không ngờ, một câu của Ngọc Sanh Hàn nói ra lại khiến ông ta sững sờ tại chỗ.

    “Lưu lại một đội nhân mã tiếp tục tìm kiếm, còn lại để cho Tân tướng quân mang theo tiêu diệt quân phản loạn. Còn nữa, chuyện này không được phép cho Hoàng hậu biết.”

    Trước kia, một ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn, có thể khiến An Quế lạnh từ đầu đến chân, mà hôm này, lạnh đến cả tâm.

    An Quế truyền chỉ ý, tâm trạng vô cùng phức tạp, kể từ sau khi chuyện Hoàng đế thật giả phát sinh, Ngọc Sanh Hàn gần như coi ông ta là tâm phúc, dẫn ông ta xuất cung cùng, để ông ta ở bên cạnh nghe bọn họ nói chuyện, nói thực lòng, ông ta rất thích những khi bốn người bọn họ ở cạnh nhau, dáng điệu không chút câu nệ tiểu tiết nào, khiến cho ông ta phải ngước nhìn.

    Bất tri bất giác, lại bước đến trước Phượng Hoàn cung.

    An Quế do dự, không biết có nên báo với Hoàng hậu chuyện này không, ngoài miệng Hoàng thượng nói giờ Hoàng hậu đang bệnh không nên lo lắng quá nhiều, thật ra thì, chẳng phải là sợ Hoàng hậu biết chuyện mà trách hắn vô tình hay sao!

    An Quế mới bước qua ngưỡng cửa của Phượng Hoàn cung, không ngờ, sau lưng đột nhiên lại truyền đến giọng nói lạnh lẽo của Ngọc Sanh Hàn, “An Quế, ngươi tới đây làm gì?”

    An Quế cảm thấy cả người run lên bần bật, xoay người run rẩy nói, “Nô tài… Nô tài nghĩ bệnh tình của Hoàng hậu nương nương giờ không biết ra sao, sợ Hoàng thượng hỏi tới, nên tới thăm một chút..”

    Ngọc Sanh Hàn hơi nhíu mày, trong mắt tràn ngập nghi ngờ, “A? Phải vậy không?”

    “Dạ, nô tài làm sao dám gạt Hoàng thượng…”

    “Tốt nhất là như vậy.” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, “Hoàng hậu bị bệnh Trẫm sẽ tự mình tới thăm, ngươi quay về Thi Ngưng điện, không có ý chỉ của Trẫm, không được tùy ý đi lại.”

    An Quế biết, Hoàng thượng đã nghi ngờ ông ta, hôm nay, ông ta thật không có cách nào truyền lời cho Hoàng hậu nương nương được rồi.

    Nương nương, Hoàng thượng đã thay đổi rồi.

    Thật ra thì không hẳn vậy, Hoàng thượng không phải là thay đổi, mà đã trở lại dáng vẻ lãnh khốc tàn bạo vốn có, hơn nữa, dường như càng thêm cường thế.

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn An Quế rời đi, đang muốn bước vào Phượng Hoàn cung, lại thấy từ phía đối diện, Cầm Phi và Hinh Phi đang từ từ bước tới, thấy Ngọc Sanh Hàn, liền thi lễ một cái trước cửa, Hinh Phi mở miệng nói, “Hoàng thượng cũng tới thăm Hoàng hậu muội muội?”

    “Hoàng hậu là bề trên, xưng muội muội không khỏi không có tôn ti. Trước mặt Trẫm thì không nói làm gì, nếu trước mặt người khác, vẫn nên nhớ rõ tôn ti trật tự.” Ngọc Sanh Hàn nghiêm giọng, khiến cho Cầm Phi hơi mù mịt, Hinh Phi vẫn cúi người thi lễ, “Hoàng thượng nói phải, thần thiếp biết sai rồi.”

    “A a, Hinh Phi không cần quá sợ hãi, Trẫm chẳng qua chỉ thuận miệng nói một câu thôi.” Ngọc Sanh Hàn cười đỡ Hinh Phi dậy, hỏi, “Hinh Phi cùng Cầm Phi cũng tới thăm Hoàng hậu?”

    Hinh Phi kinh ngạc nhìn nụ cười trên mặt Ngọc Sanh Hàn, thản nhiên nói, “Chúng thần thiếp nghe nói Hoàng hậu nương nương nhiễm bệnh, nghĩ muốn tới thăm một lần.”

    “Hiếm khi hai vị ái phi có tâm ý như vậy, cùng Trẫm đi vào luôn đi.”

    Ngọc Sanh Hàn nói xong, liền xoay người đi vào, Hinh Phi vẫn nhìn theo bóng lưng Ngọc Sanh Hàn, trong mắt tựa hồ lóe lên chút ánh sáng quen thuộc.

    Hương Diệp chẳng qua chỉ thuận miệng đáp lời, vất vả lắm Ngọc Sanh Hàn đang bề bộn chính sự mới đi, dẫn theo nhị phi cùng rời đi, không ngờ, lúc gần đi, Cầm Phi lại đánh rơi một chiếc khăn tay, Hương Diệp đang muốn gọi nàng ta lại, lại thấy trên chiếc khăn hình như có gì đó.

    Lệnh cho cung nhân lui ra, lúc này mới đứng dậy xuống giường, nhặt chiếc khăn lên, mặt sau quả nhiên có chữ.

    “Hoàng thượng hạ lệnh, lưu một đội nhân mã tìm kiếm tung tích của Ngọc Khê hầu, những người còn lại theo Tân tướng quân dẫn dắt tấn công quân phản loạn của Tiêu Vương.”

    Hương Diệp nhìn chữ trên chiếc khăn, trước mắt hoang mang một chập, thần sắc lạnh lẽo, đứng dậy bước tới cạnh giá nến, thiêu hủy chiếc khăn, ánh lửa hắt lên vẻ mặt nặng nề của Hương Diệp, chập chờn lập lòe.

    Không phải cô không không biết lời tuyên bố bên ngoài của Tiêu Cẩm, cô chỉ muốn xem xem Ngọc Sanh Hàn này sẽ làm gì, kết quả, cách làm của hắn là bỏ mặc Tần Khê.

    Nếu như là người kia, có phải cũng sẽ quyết định như vậy?

    Khóe miệng Hương Diệp không nhịn được cười nhẹ một tiếng, ôm lấy gấu bự từ trong rương ra, cười nhẹ nói, “Nếu là anh ấy, ta nghĩ anh ấy cũng sẽ làm vậy, chẳng qua là, anh ấy sẽ tự mình đi tìm Tần Khê về.”

    Cứ coi là cô quá tin tưởng anh, chỉ có điều, cô vậy mà lại không biết, thì ra bản thân lại hiểu anh đến vậy.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 166

    Mặt trời dần ngả về Tây, Hương Diệp đứng dậy, đem chú gấu bự nhét trở lại trong rương, sau đó gọi cung nữ, tiểu cung nữ đi vào, đột nhiên thấy gáy nhói lên một trận, cả người lăn ra bất tỉnh, Hương Diệp dìu thân thể mềm nhũn của cô ta dậy, thay bộ y phục trên người cô ta, sau đó đặt cung nữ đó lên giường.



    Ra khỏi phòng, cúi đầu nói với cô cô phía ngoài, “Nương nương buồn ngủ, nói rằng đừng làm phiền người.”



    “Biết rồi.”



    Ra khỏi Phượng Hoàn cung, đi thẳng về phía cửa cung, đến nơi, lại đột nhiên bị một ai đó kéo lại, quay đầu nhìn lại, là Cầm Phi.



    “Ngươi đi như vậy, nhất định sẽ bị nhận ra.”



    Hương Diệp hơi sững sờ, lại thấy bên kia có một chiếc xe ngựa đang đi tới, Tú Nhi vén rèm lên, Cầm Phi lên xe, nhìn Hương Diệp nói, “Lên đây đi.”



    Hương Diệp gật đầu một cái, lên xe, xe ngựa đi tới cửa cung, Cầm Phi vén một góc rèm xe lên nói, “Hoàng hậu nương nương khẩu vị không tốt, Hoàng thượng đặc biệt ban ân cho Bổn cung, để Bổn cung ra ngoài tìm vài món ăn cho Hoàng hậu nương nương.”



    Thị vệ nghe vậy, lại thấy lệnh bài trên tay Cầm Phi, lập tức gật đầu lia lịa, đang định cho qua, lại thấy Hoàng thượng đang chậm rãi đi tới, Cầm Phi hơi trầm mặt, kéo Hương Diệp xuống xe, Hương Diệp tự giác cúi thấp đầu, chỉ nghe thấy Cầm Phi cung kính nói, “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.”



    “Ừm, bình thân.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn thâm trầm, chỉ nhìn Cầm Phi đúng một cái, sau đó nhìn hai tiểu cung nữ đang đứng cạnh nàng, nói, “Muốn ra ngoài tìm đồ ăn cho Hoàng hậu sao?”



    “Dạ.” Cầm Phi nhẹ giọng lên tiếng, “Thừa dịp trời vẫn còn sớm.”



    “Ừm, hiếm khi ái phi lại có lòng với Hoàng hậu như vậy.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn tựa hồ như có chút hài lòng, Hương Diệp từ đầu đến cuối vẫn cúi đầu, không nhìn thấy được nét mặt của Ngọc Sanh Hàn, sau đó, lại nghe thấy hắn dường như im bặt, Hương Diệp cảm thấy có ánh mắt đang xoáy chặt vào người mình.



    Đôi giày tinh xảo của Ngọc Sanh Hàn xuất hiện ngay trước mặt.



    “Ngươi ngẩng đầu lên cho Trẫm xem.”



    Hương Diệp cảm thấy lồng ngực nặng nề, hắn đứng trước mặt cô, cô lại không có bất kỳ cử động nào. Cầm Phi thấy vậy, đang định nói gì đó, lại thấy Ngọc Sanh Hàn chợt vươn tay, nhoáng cái đã bóp lấy cằm Hương Diệp, Hương Diệp bị buộc phải ngẩng đầu, nhìn thằng vào cặp mắt đáng sợ ẩn chứa sự giận dữ kia của Ngọc Sanh Hàn.



    “Hương Diệp Nhi.. thật là nàng sao?!” Thanh âm của hắn lộ ra sự âm trầm, Hương Diệp không biết hắn đang có cảm giác thế nào, là ngoài ý muốn, hay phức tạp.







    Trong Phượng Hoàn cung, Hương Diệp cùng Cầm Phi quỳ gối trên sàn nhà lạnh lẽo, Ngọc Sanh Hàn ngồi trên giường, cung nữ bị Hương Diệp đánh cho hôn mê kia không biết đã đi đâu, Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn hai người quỳ dưới mặt đất, cuối cùng, ánh mắt rơi vào người Hương Diệp, hỏi, “Tại sao phải đi? Nàng muốn xuất cung làm gì? Muốn đi tìm Tiêu Cẩm?”



    Hương Diệp ngẩng đầu, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng, “Người ta muốn tìm là Tần Khê, ca ca của ta.”



    “Trẫm đã đồng ý sẽ thay nàng tìm hắn, nàng không tin Trẫm?” Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn hơi dịu lại, cúi người đang muốn đỡ Hương Diệp dậy, không ngờ, Hương Diệp xoay người né ra, cánh tay hắn lạc lõng giữa khoảng không, Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, lại thấy ánh mắt của Hương Diệp rơi vào khuôn mặt hắn, hờ hững như đang nhìn một kẻ xa lạ, Ngọc Sanh Hàn lập tức sáng tỏ, sắc mặt tối sầm, hỏi cô, “Nàng đã biết? Là An Quế nói cho nàng biết?”



    “Không cần ai nói cho ta biết hết, nếu Hoàng thượng đã hạ chỉ rồi, thì cũng phải đoán trước được, Hương Diệp không còn cách nào ở bên cạnh Hoàng thượng nữa.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, không để ý đến vẻ khó coi trên mặt Ngọc Sanh Hàn, nhìn thẳng vào hắn, Ngọc Sanh Hàn chống lại tầm mắt của cô, mặt tái đi vì giận dữ, “Không còn cách nào ở bên cạnh Trẫm được nữa? Hương Diệp Nhi, nàng không còn cách nào ở bên cạnh Trẫm hay là từ trước tới nay, nàng chưa từng muốn ở bên cạnh Trẫm?!”



    Nói xong lời cuối cùng, đã không thể ức chế lửa giận.



    Cơn tức vừa bốc lên, đột nhiên trừng mắt nhìn Cầm Phi đang đứng một bên, loáng cái đã kéo Cầm Phi lên, giận dữ hỏi, “Ngươi sớm biết Hương Diệp Nhi muốn rời đi, là ngươi nói cho nàng Trẫm bảo An Quế truyền chỉ, đúng không?”



    Cánh tay Cầm Phi bị kéo đến nhức nhối, nhìn Ngọc Sanh Hàn đang giận dữ trước mặt, cắn cắn môi dưới, đang muốn mở miệng, lại nghe thấy Hương Diệp đanh giọng nói, “Không phải nàng nói!”



    “Là ta nói!” Cầm Phi cắn răng nói thẳng, “Là ta nghe được lời của An Quế, là ta lén nói cho Hoàng hậu, là ta xin chỉ ý của Hoàng thượng để giúp Hoàng hậu nương nương chạy trốn!”



    Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp cũng chưa từng thấy một Cầm Phi quật cường như vậy bao giờ, giống như đánh đổi bất cứ giá nào vậy, trong ấn tượng, nàng luôn là người dịu dàng điềm tĩnh không vì bất cứ cuộc tranh giành nào mà náo loạn.



    “Quả nhiên là ngươi… Tại sao?!”



    “Bởi vì người Hoàng hậu yêu không phải Hoàng thượng!”



    Nghe vậy, Ngọc Sanh Hàn gần như mất hết lý trí, vươn tay ra, siết chặt lên cái cổ mảnh mai của Cầm Phi, trong mắt lộ ra tia máu, nhìn chằm chằm vào Cầm Phi, Cầm Phi hít thở không thông, ánh mắt dường như chuyển qua Hương Diệp, sự mềm mại nơi đáy mắt kia dường như ngấm sâu vào trong mắt Hương Diệp, khiến cho Hương Diệp thiếu chút nữa quên mất phải hành động.



    Cánh môi Cầm Phi động đậy, dường như bật ra hai chữ.



    Một giọt nước mắt trong suốt trượt xuống từ khóe mắt, rơi xuống sàn nhà, yên lặng không một tiếng động, Hương Diệp lúc này mới kịp phản ứng lại, chạy tới, muốn kéo Ngọc Sanh Hàn ra, lại bị một cánh tay khác của Ngọc Sanh Hàn đẩy ra, Hương Diệp nhất thời luống cuống, nhìn Cầm Phi sắp tắt thở, mà Ngọc Sanh Hàn vẫn không có ý định buông nàng ta ra.



    Đảo mắt tìm kiếm quanh phòng, Hương Diệp cầm lấy cây ngọc như ý màu tím, đập vào gáy Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn thấy gáy mình đau nhức, lúc này mới buông tay, đầu óc hỗn độn, lúc nhìn rõ lại, thấy trên tay Hương Diệp cầm một đoạn ngọc Như ý bể làm đôi, kinh ngạc nhìn hắn, Ngọc Sanh Hàn chợt nhớ đến ngày hôm đó, nàng cũng giơ tay, vung một gậy xuống như vậy.



    Trong ký ức của hắn, mới như chỉ vừa hôm qua.



    Ngọc Sanh Hàn buông Cầm Phi ra, lảo đảo lùi lại phía sau mấy bước, Cầm Phi mất hết ý thức, thân thể mềm nhũn xuống, Hương Diệp thấy vậy, vội vàng ném ngọc Như ý đi chạy qua đỡ lấy nàng.



    Với tình tình dịu dàng điềm đạm như Cầm Phi, rốt cuộc là vì thứ gì mới khiến cho nàng ta bất chấp cả tính mệnh, về điểm này, có lẽ Hoàng thượng đang đứng kia chắc không thể hiểu được.



    Hương Diệp nhớ trước khi Cầm Thụy hôn mê, lệ quang ánh lên nơi khóe mắt, nàng nói hai chữ, Ngọc Sanh Hàn không nghe thấy, nhưng Hương Diệp thì nghe được, nàng ấy nói “Tiêu Cẩm”.



    Tất cả những chuyện này, đều là vì Tiêu Cẩm.



    Biết rõ nếu Hương Diệp đi tìm hắn, trong lòng hắn sẽ không có vị trí của nàng, nhưng mà, nàng vẫn cố chấp tin tưởng, tin rằng yêu một người, chính là khiến cho hắn vui vẻ, khiến hắn được hạnh phúc, mà hạnh phúc của hắn, chỉ có thể là Hương Diệp.



    Cho nên, cho dù chịu đựng đau đớn trong lòng, nàng cũng muốn đưa Hương Diệp đến bên cạnh hắn.



    Ngọc Sanh Hàn đầu váng mắt hoa, tựa hồ cảm thấy như ý thức bị ngắt quãng, hắn nhìn Hương Diệp đang ôm lấy Cầm Phi, trầm giọng hỏi cô, “Hương Diệp Nhi, nàng thực sự muốn rời xa Trẫm đến bên cạnh Tiêu Cẩm sao?…. Trẫm và Tiêu Cẩm, nàng đến cùng vẫn cứ chọn hắn sao?”



    Hương Diệp từ từ ngẩng đầu, nhìn hắn, ánh mắt như rơi vào nước hồ băng, “So với Hoàng thượng, ta quả thực thích Tiêu Cẩm hơn.”



    Trong ánh mắt Ngọc Sanh Hàn, dường như có thứ gì đó đang chìm xuống, yên lặng không tiếng động vỡ nát.



    Ánh mắt trở nên hung dữ, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn có chút đáng sợ, bước đến, từ từ đi về phía cô, Hương Diệp cả kinh trong lòng, nhớ lại cảm giác bị áp dưới cả người hắn hơn một năm trước.



    Hốt hoảng, vô lực, còn có sợ hãi…



    Trái tim Hương Diệp run lên, buông Cầm Phi ra, đưa tay rút cây trâm trên đầu xuống, nắm chặt trong tay, nhìn Ngọc Sanh Hàn bước từng bước đến gần cô.



    Lúc này, Hương Diệp lại nghĩ đến cái người chạy trốn giữa đường kia, nếu không phải hai năm qua anh rèn luyện thân thể này vững chắc như vậy, một gậy lúc nãy của cô đã sớm khiến cho tên Ngọc Sanh Hàn này ngất xỉu rồi!



    Đang hoảng hồn, lại thấy Ngọc Sanh Hàn vươn tay về phía cô, Hương Diệp co người lại, không tự chủ được lùi về phía sau, lại nghe trên đỉnh đầu dường như vang lên một tràng tiếng kêu sợ hãi, tiếp đó, một vật thể không xác định đáp thẳng xuống đỉnh đầu Ngọc Sanh Hàn.



    Kèm theo một tràng “A a a a~” liên tiếp.



    Ngọc Sanh Hàn còn chưa kịp tránh ra, cả người Hương Nại Nhi đã đè trên người hắn, lần này thì xong rồi, hoàn toàn ngất đi.



    “Ô, không đau lắm nha~” Hương Nại Nhi vẫn còn đang cảm thán, bấy giờ mới phát hiện ra, cô đã đè khiến Hoàng thượng bất tỉnh luôn rồi, vội nhảy ra, trên mặt Hương Nại Nhi hiện lên vẻ hoảng sợ, cô không quen tên Hoàng đế này nha, nếu mà hắn tỉnh lại xách cô đi chặt đầu thì làm sao đây?



    Hơn nữa, sao lúc nào cô cũng đè lên người khác vậy?



    Ngẩng đầu, lại thấy Hương Diệp đang ngây ngẩn nhìn Hương Nại Nhi nhảy ra giữa đường, Hương Nại Nhi ấp a ấp úng, “Mình, là lén lẻn vào, bọn họ nói cậu bị bệnh đang ngủ, mình đi vào nhìn thấy không phải cậu… Ạch, sau đó không hiểu sao Hoàng thượng lại đưa hai người tới, mình bèn núp lên trên, mình không cố ý đâu, làm sao bây giờ?”



    Hương Nại Nhi cuống cuồng giải thích, không ngờ, Hương Diệp cuối cùng cũng hồi hồn, cây trâm trong tay rớt xuống, cả người tựa như thả lỏng một hơi, bật ngón tay cái về phía cô nàng, “Hương Nại Nhi, đè hay lắm.”



    “Ô? Vậy sao?” Hương Nại Nhi lúc bấy giờ bắt đầu thấy tự mãn, “Thường thôi thường thôi, mình mà đè nghiêm túc á, không chỉ té xỉu đơn giản như vậy thôi đâu~ hớ hớ~”



    Hương Diệp không rảnh nghe cô nàng khoe khoang, trực tiếp ấn Cầm Phi vào lòng Hương Nại Nhi, nói, “Mình phải thừa dịp ra khỏi thành trước khi mặt trời còn chưa xuống núi, chỗ này giao cho cậu.”



    “Từ từ, cậu muốn ra khỏi thành, cậu định đi đâu?” Hương Nại Nhi đỡ Cầm Phi hỏi, Hương Diệp im lặng một lúc rồi nói, “Mình đi tìm Tiêu Cẩm, chấm dứt cuộc chiến tức cười này.” Dừng một chút, lại nói, “Thuận tiện tìm ông anh không rõ tung tích kia về.”



    Hương Nại Nhi nghe lời cô nói, hơi sững sờ, sau đó gọi với theo Hương Diệp đã bước tới cửa, “Hương Diệp!”



    Hương Diệp quay đầu, thấy ánh mắt Hương Nại Nhi lóe lên, nhìn cô, trên mặt hiện lên vẻ kỳ quái, nhẹ giọng nói, “Nhất định phải lôi tên ngốc Tần Khê kia về đấy.”



    Hương Diệp nhìn cô, dường như đang cười, xoay người, vừa ra khỏi cửa đã dùng khinh công nhảy vọt lên.



    Đi tới cửa Đông cung, trực tiếp giơ lệnh bài của Ngọc Sanh Hàn ra xuất cung.







    Bên trong Phượng Hoàn cung, Hương Nại Nhi có chút sầu não nhìn hai người đang hôn mê kia, đang nghĩ xem nên làm cái gì thì đột nhiên, cửa kẹt một tiếng, mở ra.



    Trái tim Hương Nại Nhi thiếu chút nữa bật ra ngoài, lại thấy từ ngoài cửa, An Quế đang lén lén lút lút đi vào, chuyện này không thể trách ông ta, cũng bởi vì bị ra lệnh cưỡng chế ở lại Thi Ngưng Điện, ông ta mới quyết định chạy tới nói thẳng cho Hoàng hậu nương nương.



    Nhưng không ngờ, vào trong phòng, lại bị cảnh tượng bên trong dọa cho ngây người.



    Hương Nại Nhi đỡ Cầm Phi đang hôn mê, Ngọc Sanh Hàn nằm ngã sõng xoài trên đất bất tỉnh, cảnh tượng này nhìn kiểu gì cũng thấy thật quỷ dị, hơn nữa lúc Hương Nại Nhi nhìn thấy ông ta, còn giống như đang cười khan, giơ tay, vẫy vẫy ông ta, “Hi.”
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 167

    “Hi…’ An Quế ngây ngốc đáp lại một tiếng, lúc hồi hồn lại thì vội vàng quay lại khóa chặt cửa, cả kinh nói, “Trời ơi~ Hoàng thượng… Cô làm gì Hoàng thượng thế này?”



    “Ạch, An Quế, ông nghe ta nói, chuyện là như vầy, Hoàng thượng muốn giết Cầm Phi, Hương Diệp ngăn cản, sau đó hắn định động đến Hương Diệp, lúc đấy ta mới chính nghĩa động thân nhảy ra đè bất tỉnh Hoàng thượng, cho nên, ta giải thích vậy ông đã hiểu chưa?”



    “Nô tài hoàn toàn không hiểu được!!” An Quế thật muốn ngửa mặt lên trời kêu gào, tình huống thế này, ông ta phải làm sao cho ổn đây?



    Nếu mà gọi thị vệ giải Hương cô nương xuống, chờ Hoàng thượng tỉnh lại, Hương cô nương chắc chắn phải chết không thể nghi ngờ. Nếu mà làm bộ như không thấy gì cả để Hương cô nương đi, lúc Hoàng thượng tỉnh lại cũng sẽ truy bắt cô nương ấy để trị tội! Giờ đã sẩm tối, đã sắp đến giờ giới nghiêm trong cung, cho dù có lệnh bài, cũng không ra ngoài được!



    Đang trong lúc tình thế khó xử, lại thấy Hương Nại Nhi không biết kiếm đâu ra một sợi dây thừng, còn động tay trói hết cả tay chân Hoàng thượng lại!!



    “Bà cô của ta ơi~~” An Quế rất muốn ngất ngay lập tức, thật sự, hay là ông ta đụng đầu vào cột ngất quách đi cho xong, nói không chừng khi Hoàng thượng tỉnh lại thấy ông ta anh dũng hộ chủ lại không truy cứu tội ông ta làm trái thánh lệnh ấy chứ!



    “An Quế, ông mau tới đây giúp ta một tay~” Hương Nại Nhi trói một mình có chút khó khăn, không để ý đến trái tim đang dậy sóng của An Quế, lại còn kêu rất chi là hiển nhiên, An Quế vội vàng đi tới, la lên, “Hương cô nương, cô làm vậy là mắc phải đại tội chém đầu đấy! Làm cho Hoàng thượng thương tổn, còn bắt cóc, Hoàng thượng mà tỉnh dậy, cô nhất định sẽ chịu không nổi đâu.”



    “Vậy thì cứ thế luôn đi.” Hương Nại Nhi đột nhiên thấp giọng nói, ngẩng đầu, nhìn An Quế cười một cái đầy xinh đẹp, “Dù sao bây giờ hắn vẫn chưa tỉnh, có tỉnh cũng bị ta trói lại rồi~”



    “Hương cô nương à~”



    “Đừng dài dòng! Bây giờ ta cho ông hai lựa chọn, một là giúp ta, hai là giúp ta trói hắn lại.”



    “Cái này, đây mà là lựa chọn sao…” An Quế có chút vã mồ hôi, lại thấy Hương Nại Nhi cười hà hà, trên mặt hiện lên vẻ âm hiểm, “Chẳng phải còn lựa chọn thứ ba sao, chính là ông sẽ chết dưới Thập đại khổ hình Mãn thanh của ta, ngay lập tức!”



    An Quế nghe vậy, không kìm được run rẩy, nhìn Hoàng thượng đang bị Hương Nại Nhi trói gô một chút, bước qua, thấy sợi dây kia trói chặt vô cùng, không nhịn được thò tay ra,”Chỗ này cho lỏng một tí đi, đỏ hết cả tay rồi…”



    “Cốp” một cú cốc bạo lực hạ xuống đầu An Quế, Hương Nại Nhi hung ác nói, “Ông trói lỏng thì còn trói làm quái gì nữa?! Đứng qua một bên! Không cần ông giúp nữa.”



    An Quế nghe vậy, mặt sáng bừng, thầm nghĩ đây đúng là lựa chọn tốt, ngoan ngoãn bước sang một bên, trông nom Cầm Phi, để Hương Nại Nhi lại một mình lăn qua lăn lại.



    ….



    Bên kia, Hương Diệp thuận lợi đi qua được thủ vệ ở cửa cung, trực tiếp mua một con ngựa phóng ra khỏi quốc đô trước khi trời tối.



    Nhưng không ngờ, Hương Diệp vừa mới xuất hiện ở cửa cung, đã bị người ta theo dõi, mới ra khỏi cửa thành được không lâu, sau lưng bỗng có một đạo tên bắn lén vụt tới, khiến cho con ngựa bị kinh sợ, Hương Diệp bị bất ngờ, ngã xuống ngựa, còn chưa kịp thấy rõ người tới là ai, lại thấy một người đàn ông bước nhanh tới trước mặt cô, dùng thứ gì đó bụm miệng cô lại.



    Giây kế tiếp, cả người rơi vào trong một mảnh bỏng tối.







    “Nương nương, nương nương~”



    Bên tai dường như truyền đến tiếng gọi khe khẽ, Hương Diệp không biết mình đã ngủ bao lâu, dù sao lúc mở mắt ra, ánh mắt trời đã chiếu vào mắt, chói đến mức khiến cô nhất thời không thể nào nhìn rõ được.



    Đến khi mọi vật trước mắt rõ ràng, không ngờ lại nhìn thấy Lam Điền ngồi bên giường cô. Trên mặt hiện lên vẻ lo lắng, thấy cô cuối cùng cũng tỉnh lại, lúc này mới nở nụ cười, “Nương nương, cuối cùng người cũng đã tỉnh~”



    “Liên Y? Lam Điền, đây là đâu?” Hương Diệp hơi tỉnh táo lại, muốn ngồi dậy, thân thể vẫn còn rã rời, có lẽ là do dược hiệu vẫn còn.



    “Nương nương, đây là một quán trọ ở Phong Đô.”



    “Phong Đô?” Hương Diệp không nén được cau mày, Phong Đô cách Quốc Đô tận mấy châu đúng không? Sao cô có thể mới đó đã đến đây rồi? Nếu cô nhớ không lầm. phía trước Phong Đô là Hội Đô, cũng chính là đất phong của Minh Lam.



    Đang suy nghĩ, cửa phòng cạch một tiếng mở ra, Hương Diệp ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy vẻ mặt khôn khéo mang ý cười của Minh Lam.



    Thấy cô đã tỉnh, dường như là đã sớm tính toán thời gian.



    Lam Điền thấy Minh Lam, im lặng, trong mắt mang theo một chút ý đối địch, Hương Diệp nhạt giọng hỏi, “Vương gia đây là có ý gì?”



    “Không có ý gì, chẳng qua là hy vọng nương nương đừng đánh gãy vở kịch hay như vậy.” Minh Lam cười nhạt, bước tới một bên ngồi xuống, khóe mắt Hương Diệp chuyển qua cửa phòng, ngoài cửa có lẽ đã được canh gác, muốn rời khỏi e rằng không đơn giản.



    “Ta nên sớm nghĩ ra, Tiêu Cẩm đơn thuần như vậy, sao có thể làm ra chuyện cực đoan như thế?” Hương Diệp lạnh lùng nhìn Minh Lam nói, “Xem ra là do ngươi mê hoặc khiến huynh ấy làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như vậy.”



    “Mê hoặc?” Minh Lam nghe từ này khẽ nhíu mày, nét cười trên mặt giảm xuống, lạnh giọng nói, “Nói đến mê hoặc, thì cũng đều là học từ ngươi!”



    Minh Lam nói xong, sắc mặt lạnh lẽo, nhìn chằm chằm Hương Diệp, giống như có đại thù, khiến cho Hương Diệp không nhịn được sững sờ, trong lòng vô cùng khó hiểu, cô và hắn hình như chưa từng qua lại bao giờ, hẳn là không kết thù gì với hắn chứ?



    “Ngươi đừng nói ngươi đã quên rồi!” Minh Lam đột nhiên gầm nhẹ một tiếng, thoạt nhìn có chút kích động, Hương Diệp nhìn hắn, gương mặt vẫn vô tội như cũ, cô thật sự không biết mà.



    “Tám năm trước!” Minh Lam gầm nhẹ, “Tám năm trước ngươi xúi giục Ngũ đệ tỷ võ với ta, kết quả… kết quả lại dạy hắn dùng chiêu thức hạ đẳng kia đả thương ta…”



    Nói đến chiêu thức hạ đẳng, cuối cùng Hương Diệp cũng đã nhớ ra, phải nói là cô đã dạy Tiêu Cẩm rất nhiều, nhưng mà oanh động nhất mà nói, thì chính là chiêu “Tấn công hạ bộ” năm đó.



    Mới nghĩ như vậy thôi, ánh mắt của Hương Diệp nhìn Minh Lam lại thêm mấy phần khinh bỉ, không ngờ đường đường một người đàn ông lại hẹp hòi như vậy, chuyện đó, lúc ấy Thái Hoàng Thái hậu cũng đã bảo không trách tội, mà hắn còn ghi hận đến tận bây giờ.



    “Ánh mắt của ngươi như vậy là sao hả?!” Minh Lam nhìn ánh mắt kia của Hương Diệp, không kìm được lại gầm lên. Lam Điền ngồi một bên nhìn mà cũng có chút sợ hãi, mấy ngày nay, trừ thỉnh thoảng hay đùa giỡn ngoài miệng mấy câu với nàng ra, hắn chưa làm gì cả, đại đa số đều là cười đến âm hiểm, nào có giống như bây giờ, dáng vẻ thịnh nộ như vậy?



    “Vương gia.” Hương Diệp thu hồi ánh mắt, một bộ lạnh nhạt, thẳng người nói, “Năm đó đá ngươi là Tiêu Cẩm chứ đâu phải ta, sao ngươi lại đổ hết tội lỗi lên đầu một mình ta chứ?”



    “Vậy bổn vương sẽ dùng lời ngươi vừa mới nói để đáp lễ ngươi!” Minh Lam kích động bước tới, rít lên trước mặt Hương Diệp, “Nếu không phải do ngươi mê hoặc hắn, hắn lại dùng thứ chiêu thức hạ đẳng đó để đối phó với ta?!”
    Tình huống bây giờ đã sáng tỏ đôi chút, té ra là Lam Vương gia ghi nhớ mối thù khi còn bé, hôm nay muốn trả lại gấp bội.



    Thật ngây thơ…



    “Nói tóm lại, Hoàng hậu nương nương hãy ngoan ngoãn ở đây cạnh Bổn vương, cùng Bổn vương xem cho hết vở kịch hay này.” Minh Lam liếc mắt nhìn Hương Diệp trên giường, dường như muốn tăng cường thêm khí thế, gằn giọng nói, “Đại ca cùng Ngũ đệ mặc dù từ nhỏ đã có tình cảm với ngươi, nhưng theo Bổn vương thấy, ngươi có bao nhiêu tình với bọn họ? Nếu đến cuối cùng nhất định sẽ là kẻ bại, không bằng để cho Bổn vương thắng, dù sao, Bổn vương chưa từng đặt cái gọi là ái tình ở trong lòng.”



    Lam Điền nghe câu nói cuối cùng của hắn, không khỏi sững sờ đôi chút, không kìm được lặng lẽ nhìn qua, nét mặt ngông cuồng như vậy, dáng vẻ kỳ quặc như vậy, lúc nào cũng dùng thái độ dửng dưng tự nói tự nghe, thì ra lại là một kẻ thiếu tin tưởng vào tình yêu đến vậy sao?



    Hương Diệp nhìn hắn, yên lặng không nói, Minh Lam xoay người lại, sau đó chỉ vào Lam Điền nói, “Dầu gì cũng là Hoàng hậu, Bổn vương để cho Liên Y chăm sóc ngươi, coi như là đã nhân từ với ngươi lắm rồi~”
    Hương Diệp nghe vậy, mắt lạnh liếc qua nói, “Nghe nói Liên Y vốn không phải người của ngươi.” Nhìn Liên Y một cái, nói, “Là bị ngươi bắt đi.”



    “Bắt được thì chính là người của Bổn vương~” Minh Lam cười khan một tiếng, nụ cười trong mắt thâm trầm, tròng mắt quét qua Liên Y, lại nhìn chăm chú vào Hương Diệp, gằn từng chữ, “Ngay cả Hoàng hậu ngươi, giờ cũng là người của ta.”



    Dứt lời, trực tiếp xoay người đi.



    Hương Diệp nhìn cánh cửa bị Minh Lam khép lại, lại nhìn qua Lam Điền, hỏi, “Cô mất tích ở Thiên Sứ các, là do hắn?”



    “Hôm đó Lam Điền vào trong sương phòng, mới biết vị Minh công tử kia chính là Lam Vương gia.” Lam Điền thấp giọng nói, dừng một chút, lại tiếp, “Ta vốn định bỏ đi, nhưng ai ngờ, Lam Vương lại đánh ta ngất xỉu, lúc tỉnh lại, đã thấy bị giam trong một căn phòng…”



    “Hắn có làm gì cô không?”



    “Nương nương đừng hiểu lầm, Lam Vương hắn, không làm gì ta cả, chỉ nhốt ta lại, có lúc cũng tới đây nói mấy câu với ta, ta thấy, Lam Vương hình như rất hứng thú với chuyện của Thiên Sứ các,… Nhưng nương nương yên tâm, về chuyện đương gia chân chính của Thiên Sứ các là ai, Lam Điền không hề hé một câu.”



    Thấy Lam Điền có chút gấp gáp giải thích, Hương Diệp chỉ cười nhẹ, “Chúng ta đều tin cô.”



    Lam Điền cười một tiếng, ánh nhìn mang theo tia cảm động.



    Hương Diệp khẽ gật đầu một cái, sau đó không kìm được trầm mặt, Minh Lam cùng Tiêu Cẩm liên thủ, đều xuất hiện ở quốc đô vào đúng lúc này, hơn nữa, dường như sẽ không ẩn núp bao lâu nữa.



    Trong đầu, tựa hồ như thoảng qua cái gì đó, nhớ tới Cầm Phi, nhớ tới tình cảm của nàng ta với Tiêu Cẩm, đáy lòng có chút mơ hồ, Minh Lam đã tới, nhất định không chỉ đơn giản như vậy, nếu như nói, hắn giả mượn danh nghĩa của Tiêu Cẩm, lợi dụng Cầm Phi làm việc thay hắn, như vậy giờ rơi đi, cũng tốt cho Cầm Phi.



    Hương Diệp đi về hướng Hội Đô, mà giờ khắc này, trong hoàn cung, Hoàng thượng lấy cớ thân thể bị thương miễn triều, lời này dĩ nhiên là do An Quế truyền ra, nhưng mọi người đều biết, Hoàng thượng vẫn ở lại Phượng Hoàn cung không ra ngoài.



    Ngọc Sanh Hàn khẽ tỉnh lại, Hương Nại Nhi đang ngồi dưới sàn ngủ gà ngủ gật, cựa cựa, lại phát hiện cả người mình đang bị trói gô lại, căn bản không thể động đậy, đáng giận hơn nữa là, miệng của hắn còn bị nhét một nhúm vải trẳng.



    Giãy giụa một phen, giơ chân đạp một cái, Hương Nại Nhi nhất thời té oạch một tiếng, tỉnh lại, thấy Ngọc Sanh Hàn đang dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm cô, ánh mắt này nhìn lại rất quen mắt nữa chứ.



    “Khốn thật! Ngươi ngất rõ là lâu! Mới tỉnh lại đã đá ta!” Hương Nại Nhi không nhịn được mắng một tiếng, Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn chằm chằm cô, người vẫn giãy giụa không ngừng.



    “Ta bảo này, ngươi đừng có giãy giụa nữa, ngươi mà thoát ra được thì ta sẽ thảm lắm.” Hương Nại Nhi nhìn ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn ngày càng lạnh, trong lòng không nhịn được run rẩy, “Sớm biết vậy đã theo Hương Diệp xuất cung rồi.”



    Ngọc Sanh Hàn nghe thấy câu này của cô, không nhịn được ngẩn ra, con ngươi mở to, muốn nói gì đó nhưng lại bị nhúm vải bịt kín không nói ra lời được, mắt lạnh tung ra hàn băng vạn trượng bắn phá càn quét, khiến cho Hương Nại Nhi run lẩy bẩy.
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 168

    “Ưm ưm!!” Ngọc Sanh Hàn liều mạng trừng Hương Nại Nhi, lắc lắc người muốn thoát khỏi dây thừng, ánh mắt dường như muốn nói gì đó, Hương Nại Nhi nuốt nước miếng, chân không tự chủ được lùi lại mấy bước, “Ngươi đừng giãy dụa nữa, ta đã trói chặt tận mấy vòng rồi!”

    “Hoàng thượng, Hoàng thượng đã tỉnh lại?” An Quế đột nhiên chạy vào, thấy Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh lại, tim đập như gì, trên mặt đầy vẻ sợ hãi.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn ông ta, mắt lạnh đe dọa, miệng ưm ưm, ý bảo ông ta rút nhúm vải trắng trong miệng hắn ra.

    An Quế thấy vậy cả người run lên, mới giơ tay ra đã bị Hương Nại Nhi đè xuống, “Ông bị ngu à?! Bỏ vải ra, hắn kêu người tới thì làm sao?!”

    “Nhưng mà Hoàng thượng như vậy chắc khó chịu lắm~” An Quế không nhịn được nói, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn hơi dịu lại, ý tứ là cuối cùng cũng nói được một câu tiếng người, Hương Nại Nhi lại nói, “Ông đần sao, hắn luyện võ, mới thế đã khó chịu thì làm Hoàng đế thế nào được?!”

    Ngọc Sanh Hàn vô cùng tức giận! Ai bảo làm Hoàng đế thì chịu để bị trói được?!

    Đúng là kiểu ngụy biện tiêu chuẩn của Hương Nại Nhi!

    “Vậy Hoàng thượng cũng phải uống nước chứ?” An Quế lại hỏi, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh liếc một cái, rất đồng ý với cách nói này, Hương Nại Nhi nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, lại nhìn An Quế, đột nhiên bưng chén nước lên, đưa thẳng đến bên khóe miệng Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn trợn mắt, lại thấy Hương Nại Nhi đảo tay, định đổ chén nước xuống, An Quế thấy vậy vội vàng kéo tay Hương Nại Nhi lại, “Hương cô nương ~ cô làm gì vậy?”

    “Không phải hắn muốn uống nước sao? Ông yên tâm, vải này thấm nước, nước thấm vào sẽ ngấm vào tận cổ họng hắn, thế là hắn có thể uống nước được rồi.” Hương Nại Nhi tự thấy suy nghĩ của mình quá thông minh, An Quế nghe mà toát cả mồ hôi lạnh, cứ làm theo cách của bà cô này, Hoàng thượng chắc chưa đến một ngày đã bị cô ta giết chết rồi.

    Lòng hạ quyết tâm, An Quế đi thẳng tới, lấy miếng vải ra khỏi miệng Ngọc Sanh Hàn, nói, “Hoàng thượng cũng cần phải ăn cơm nữa!”

    Hương Nại Nhi thấy ông ta rút miếng vải ra, mặt quýnh lên, định đoạt lấy miếng vải trắng trên tay An Quế, miệng kêu lên, “Ông muốn chết à~ rút vải ra hắn gọi người đến chúng ta sẽ chết chắc! Sao ta lại ngu đến mức tìm ông làm đối tác chứ? Ông…”

    “Hương Nại Nhi.” Thanh âm không có lấy một tí nhiệt độ truyền đến từ phía sau, hàm chứa sự phẫn nộ vô cùng, “Cô mà không cởi trói cho tôi thì Thập đại khổ hình Mãn thanh sẽ chính là kết cục của cô!”

    Hương Nại Nhi nghe mà không nén được run rẩy một trận, động tác trên tay cứng đờ, vội vàng quay ngoắt đầu lại, thấy sắc mặt của Ngọc lão Đại rất ghê người, cặp mắt đen tuyền nhìn chằm chằm khiến cho Hương Nại Nhi đóng băng từ trong ra ngoài.

    An Quế có chút mơ hồ nhìn Ngọc Sanh Hàn, sao lại thấy, cảm giác thay đổi?

    “A a a~ anh anh anh…” Hương Nại Nhi vui mừng chạy tới, thấy vẻ mặt rét lạnh của Ngọc Sanh Hàn, quen thuộc vô cùng, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn trừng trừng cô nàng, “Cô mà không cởi trói cẩn thận tôi tống cô đi làm nguyên liệu thử thuốc cho Linh Dược sự phụ!”

    Không ngờ, cặp móng vuốt của Hương Nại Nhi trực tiếp nhào vào mặt hắn nhéo tới nhéo lui, mặt mày vui mừng kêu lên, “Ngọc Sanh Hàn! Là anh thật à! Ngọc Sanh Hàn! Cuối cùng anh cũng chịu quay lại!!”

    Mặt Ngọc Sanh Hàn bị cô nàng nhéo cho càng thêm biến sắc, phải nói là càng trở nên đáng sợ hơn.

    “Hương Nại Nhi! Cô chán sống rồi đúng không!!”

    Ngọc Sanh Hàn gầm nhẹ một tiếng, cuối cùng cũng khiến Hương Nại Nhi hồi phục tinh thần lại, vội vàng bảo An Quế cởi trói, An Quế mặc dù khó hiểu, vẫn vội vàng giúp đỡ cởi sợi dây thừng ra, Ngọc Sanh Hàn mặt lạnh, nhìn bọn họ vất vả cởi được dây trói ở tay, lúc bấy giờ mới dùng hai tay vận nội lực, làm cho sợi dây trói trên mình tan thành mấy đoạn, sau đó vươn tay bỏ mấy sợi dây khác trên người xuống, lại nghe Hương Nại Nhi nhỏ giọng lầm bầm, “Xí, đứt được có mấy sợi…”

    Ngọc Sanh Hàn khẽ giương mắt, hàn khí trong mắt khiến người ta phải sợ hãi, đứng dậy, tiến lại gần Hương Nại Nhi.

    Hương Nại Nhi vội vàng lùi lại, Ngọc Sanh Hàn bước từng bước lại gần, Hương Nại Nhi vội vàng rụt đầu lại, “Anh đừng có đánh tôi!”

    “Cô bảo Hương Diệp xuất cung rồi, cô ấy đi đâu?” Thanh âm của Ngọc Sanh Hàn rất âm u, Hương Nại Nhi nghe vậy, lúc này mới hơi ngẩng đầu lên, xem ra anh ta không muốn báo thù.

    Ba người ngồi xuống, Hương Nại Nhi lúc này mới nói tóm tắt lại những chuyện xảy ra trong mấy ngày vừa qua, Ngọc Sanh Hàn cũng đại khái đã biết đầu đuôi, chính là sau khi hắn trúng độc ngất đi, chủ nhân quay lại, bởi vì không có thân thể nên linh hồn cứ phiêu bạt ở trong thời không, chờ cơ hội quay lại với cơ thể này?

    Ngọc Sanh Hàn nghe Hương Diệp rời đi tìm Tiêu Cẩm, trong đầu dường như thoáng qua một câu nói, giống như lời nói trong cơn mơ, giờ phút này lại trở nên thật chân thực.

    Bởi vì không phải là mơ.

    Ngọc Sanh Hàn sắc mặt lạnh lùng, mãi mới mở miệng, trầm giọng phân phó An Quế, “Truyền lệnh xuống, quân phản loạn của Tiêu Vương gian ngoan khó lường, Trẫm quyết định ngự giá thân chinh.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, liền vội vàng kéo kéo hắn, “Anh muốn đi tìm Hương Diệp? Tôi cũng muốn đi!”

    “Hoàng thượng, nô tài cũng muốn đi~”

    Hai cặp mắt như mở to như hai con cún con, Ngọc Sanh Hàn nhìn nhìn, im lặng, giơ tay, cho mỗi người một cái cốc đầy bạo lực, đây chính là cái gọi là “Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn” ~

    ….

    Hoàng thượng ngự giá thân chinh, điều này làm cho Tiêu Cẩm ít nhiều có chút ngoài ý muốn, bên ngoài cánh cổng của Hoài Thành, Tiêu Cẩm ngồi trên lưng ngựa, một thân khôi giáp càng tôn lên vẻ anh tuấn uy vũ, phía sau là đội quân hùng mạnh rầm rộ, Ngọc Sanh Hàn cũng vậy, một thân minh giáp màu xanh, mắt lạnh nhìn thẳng.

    “Tiêu Vương phạm thượng làm phản, cấu kết ngoại tộc, điều động binh lực như vậy chỉ vì một nữ tử, chẳng lẽ không sợ người đời nhạo báng sao?”

    “Đương kim Thiên tử thân phận không rõ ràng, vì xã tắc của Tây Ngọc quốc, thân là nhân thần, việc chinh phạt ngụy quân đáng làm thì phải làm.” Tiêu Cẩm nhàn nhạt nói, lúc trước Tiêu Cẩm rút lui, là bởi vì Hương Diệp cố chấp dốc sức làm cho mọi chuyện lắng xuống, kết quả sự kích động của hắn lại hại nàng chôn thân nơi lãnh cung.

    Ngọc Sanh Hàn để hắn trở về đất phong, cũng hạ chỉ không cho phép hắn quay lại quốc đô, đây đúng là cơ hội tốt để hắn khởi binh.

    Ngọc Sanh Hàn nghe hắn nói lời chính nghĩa như vậy, không nhịn được cười lạnh, “Lý do nghe rất đường đường chính chính, nếu thật sự là như vậy, thì hãy giao Hoàng hậu của Trẫm ra đây.”

    Tiêu Cẩm nghe vậy, cũng sửng sốt, “Ngươi nói gì, Bổn vương nghe không hiểu.”

    “Hoàng hậu vì muốn bình định tràng náo động này đã trốn xuất cung, hiện giờ không rõ tung tích, nếu Tiêu Vương là một nam tử chân chính, hãy giao Hoàng hậu ra đây, Trẫm không cần dựa vào một nữ nhân để dẹp yên tràng náo động này!”

    Lời nói của Ngọc Sanh Hàn, khiến cho Tiêu Cẩm sững sờ tại chỗ, nghe lời của Ngọc Sanh Hàn, không hề giống đang nói dối, nhưng hắn tới giờ phút này chưa hề gặp Hương Diệp Nhi, chẳng lẽ trên đường tới đất phong nàng đã xảy ra sự cố gì?

    Ngọc Sanh Hàn nhìn phản ứng của Tiêu Cẩm, đáy lòng hơi hoang mang, lại thấy Tiêu Cẩm mê man nói, “Hương Diệp Nhi chưa từng tới tìm ta!”

    “Như vậy xin hỏi Vương gia, Vương gia có biết tung tích của Ngọc Khê hầu không?” An Quế tiến lên một bước, nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, được sự ngầm cho phép, Tiêu Cẩm hơi nheo mắt, “Bổn vương có nghe nói chuyện Ngọc Khê hầu bị tập kích, nhưng chuyện đó không phải do Bổn vương làm, tung tích của Ngọc Khê hầu, Bổn vương cũng không biết.”

    “Nhưng Hầu gia bị tập kích ngay trên đường đi đến đất phong, nghe Hương cô nương nói, Hoàng hậu nương nương từng nhờ nàng chuyển một phong mật thư cho Vương gia, chẳng lẽ Vương gia không dò hỏi được một chút tin tức nào?”

    Tiêu Cẩm nghe vậy, chân mày nhíu lại, nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, sau đó lại nhìn An Quế, nói thẳng, “Bổn vương chưa từng nhận được bất cứ phong mật thư nào.”

    Nghe vậy, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn trở nên phát lạnh, ánh mắt đông lại, ngay sau đó khoát tay , không để ý đến sự truy vấn của Tiêu Cẩm phía sau, mang thẳng quân đội quay lại thành.



    Đêm khuya, Tiêu Cẩm ngồi một mình trong quân trướng, sắc mặt nặng nề, bỗng nhiên, trong đêm tối, một bóng dáng vọt vào, Tiêu Cẩm ngẩng đầu, hé miệng gọi, “Nhị ca!”

    “Nhị ca, huynh biết tung tích của Hương Diệp Nhi đúng không?”

    Minh Lam nghe hắn nói, trong lòng hơi suy tư, nghĩ đến chuyện hắn vội vàng sai người tìm mình như vậy, thì ra là do đã biết chuyện, bèn cười nói, “Sao Ngũ đệ lại hỏi vậy?”

    “Ta biết Nhị ca dẫn người đến Quốc đô, Hương Diệp xuất cung tới tìm ta, huynh không thể không biết được.” Tiêu Cẩm dừng lại một chút, nói tiếp, “Chuyện Ngọc Khê hầu bị tập kích cũng là do huynh làm.”

    Minh Lam nghe vậy, cau mặt, bỗng nhiên trầm giọng cười nói, “Nếu đệ đã biết, còn hỏi ta làm gì?”

    “Hương Diệp Nhi đâu?”

    “Ở một nơi rất bí mật.” Minh Lam khẽ mỉm cười, nụ cười kia, khiến cho Tiêu Cẩm chợt sinh ra cảm giác đề phòng, ngay trong nháy mắt, hắn cảm thấy Nhị ca của mình không đơn giản như hắn tưởng.

    “Nhị ca, thả Hương Diệp Nhi ra, ta muốn gặp nàng.” Tiêu Cẩm khẩn cầu, Minh Lam nghe xong chỉ lắc đầu, “Ngũ đệ, đừng nói những lời ngây thơ như thế chứ, để cho đệ gặp nàng, đến lúc đó vạn nhất đệ bị nàng ta thuyết phục lui binh, vậy bao nhiêu cố gắng của chúng ta đều trở nên uổng phí sao~”

    “Tiêu Cẩm cố gắng chính là vì Hương Diệp!”

    “Nhưng Nhị ca ta liên thủ với ngươi, là vì ngôi vị Hoàng đế.” Sắc mặt Minh Lam chợt trầm xuống, ánh mắt, cũng trở nên âm u đáng sợ, hắn vươn tay vỗ lên vai Tiêu Cẩm, trầm giọng nói, “Ngũ đệ, ta biết đệ đang nghĩ gì, bây giờ hơn một nửa binh quyền nằm trong tay đệ, cho dù đệ muốn nhân dịp này rút lui ta cũng không thể làm gì, nhưng mà nếu đệ lui binh lúc này, hoàng huynh ta cũng khó mà bảo đảm Hương Diệp Nhi sẽ ra sao….”

    Nghe vậy, đôi mắt Tiêu Cẩm mở to, không thể tin được Minh Lam lại dùng tính mạng của Hương Diệp Nhi để uy hiếp hắn!

    “Hương Diệp Nhi của ngươi sống hay chết, hoàn toàn nằm ở trong lòng bàn tay ngươi, nếu muốn nàng hoàn hảo không tổn hại gì, Tiêu Cẩm, ngươi biết nên làm thế nào rồi chứ.”

    Minh Lam ghé vào bên tai hắn nhẹ giọng nói, thanh âm kia, tựa như một con rắn độc siết lấy cổ Tiêu Cẩm, bảo hổ lột da, nhất định không chỉ đơn giản như vậy, như hôm nay, đã cưỡi lên lưng hổ rồi, khó mà xuống được.

    Thấy thái độ của Tiêu Cẩm trở nên suy sụp, trên mặt Minh Lam lộ ra vẻ vui mừng, ánh mắt lại hiện lên tia giảo hoạt, cuối cùng nói với Tiêu Cẩm, “Nhớ đánh cho đẹp vào, ta và Hương Diệp Nhi của đệ sẽ ở một nơi nào đó quan sát đệ.”

    Minh Lam nói xong, cười lớn một tiếng, ngay sau đó biến mất trong màn đêm.

    Tiêu Cẩm quỳ rạp xuống trong quân trướng, trong lòng rối bời, hiện giờ, sợ rằng đã không còn đường lui.

    Im lặng một lúc lâu, Tiêu Cẩm đứng dậy lần nữa, bước ra khỏi quân trướng, truyền lệnh ra bên ngoài, “Truyền lệnh xuống, ba ngày sau công thành.”

    Khi Tiêu Cẩm quay lại trong trướng, lại nghe thấy trên đỉnh đầu truyền tới một tiếng thở dài, “Đồ nhi, sao ngươi phải tự làm khổ mình vậy chứ ~”

    Tiêu Cẩm không nhìn thấy bóng dáng, chỉ đanh giọng nói, “Sư phụ, đồ nhi đã không còn đường lui nữa rồi.”

    “Hương Diệp cũng là đồ đệ của ta, ta đương nhiên hy vọng hai ngươi đều tốt đẹp, nhưng mà Tiêu Cẩm, có một số chuyện không giống như những gì ngươi nghĩ, cho dù ngươi có thực sự thắng được trận này, Hương Diệp cũng sẽ oán ngươi.”

    “Tiêu Cẩm, không cần biết.”
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 169

    Có một số việc, chúng ta biết rõ là sai, lại vẫn muốn kiên trì đến cùng, bởi vì không cam lòng.

    Tiêu Cẩm vẫn tin rằng, trong lòng Hương Diệp Nhi có vị trí của hắn, ít nhất là, nhiều hơn đại ca, nếu Hương Diệp không yêu đại ca, hắn sao có thể nhẫn tâm để nàng lại ở trong cung sống không vui vẻ gì?

    Hắn chỉ hy vọng Hương Diệp Nhi được hạnh phúc mà thôi, mà đại ca, không thể mang cho nàng hạnh phúc mà nàng muốn.

    Ngọc Sanh Hàn biết quân đội của Tiêu Cẩm bắt đầu rục rịch, trong lòng bất đắc dĩ, nhưng cũng chỉ có thể sẵn sàng chuẩn bị nghênh chiến, Hương Diệp đã từng mắng hắn, Tần Khê căn bản không có kinh nghiệm thực chiến, sao có thể ra chiến trường được, hôm nay, hắn đứng ở đây, cô có nhìn thấy hay không, liệu cô có lo lắng cho hắn hay không?

    Sau khi Ngọc Sanh Hàn tới Hoài Thành, Đoạn Lặc liền dẫn nhân mã đến trước phục mệnh, mấy ngày nay, hắn chỉ có thể tiếp tục dẫn dắt binh lính còn sót lại tìm kiếm quanh khu vực hạ du, vẫn không tìm thấy tung tích của Ngọc Khê hầu.

    Đại quân tới từ phía sau đã trực tiếp đến trấn thủ ở Hoài Thành, Tân tướng quân mang theo thánh chỉ tới trước, lại rút đi hơn phân nửa nhân mã còn lại của hắn, cũng may Ngọc Sanh Hàn lại đích thân đến, viện binh cuối cùng cũng tới.

    Đoạn Lặc dẫn theo một đội nhân mã, Hương Nại Nhi và An Quế ngồi trên xe ngựa, đi lẫn trong đội ngũ, Ngọc Sanh Hàn đi tới trước mặt Đoạn Lặc, phân phó nói, “Đưa bọn họ ra khỏi thành, cùng tìm kiếm tung tích của Ngọc Khê hầu.”

    “Ngọc Sanh Hàn~” Hương Nại Nhi ngoắc ngoắc tay với Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn có chút bất đắc dĩ đi qua, lại nghe Hương Nại Nhi nói, “Chúng tôi đi rồi, anh đánh giặc cũng phải cẩn thận một chút, nếu mà đánh không lại thì cứ áp dụng chính sách dụ dỗ! Vứt cái thể diện của anh xuống, cứ việc dùng tình thân để cảm hóa hắn!”

    Ngọc Sanh Hàn liếc xéo cô nàng một cái, mắt lạnh phân phó Đoạn Lặc mau đưa người đi, Hương Nại Nhi ngồi trong xe ngựa, vẫn không nhịn được cất giọng nói, “Tôi nói thật đấy! Hương Diệp bảo Tiêu Vương dễ dụ lắm! Anh thân thiết một chút nói không chừng lại thắng được!”

    “Trẫm tuyệt đối sẽ thằng!” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô lạnh lùng cất cao giọng, toàn thân tràn ngập tự tin cùng khí phách, khiến cho binh lính đang đứng một bên không khỏi phấn chấn tinh thân, cao giọng la theo, Hương Nại Nhi còn nói gì đó, nhưng đều đã bị bao phủ trong làn sóng âm thanh!

    Đoạn Lặc dẫn người ra khỏi thanh, đi thẳng xuống hạ du sông Hoài, mà từ nơi đó đi xuống sẽ là Hội Đô, đất phong của Minh Lam, đến khi trời tối bọn họ đã ở trong một thôn nhỏ gần Hội Đô, chỉ không ngờ được, hành tung của bọn họ đã bị Minh Lam nắm rõ, càng đến gần hạ du, thì càng gần với lãnh địa của Lam Vương, Lam Vương đã sớm liên thủ với Tiêu Vương, Đoạn Lặc đưa Hương Nại Nhi theo, đương nhiên phải cẩn thận mọi thứ.

    Phân phó ba người một tổ bắt đầu tìm kiếm dọc theo bờ sông, Đoạn Lặc đương nhiên là mang theo cả Hương Nại Nhi và An Quế, đến hạ du sông Hoài, cẩn thận tìm kiếm, Hương Nại Nhi không biết bắt tay từ đâu, chỉ có thể lẽo đẽo theo Đoạn Lặc, vòng qua vòng lại hết bụi rậm lại đồi cỏ.

    An Quế cứ một chốc lại quay đầu lại, tựa hồ như đang nhìn thứ gì đó.

    “An Quế, ông đang nhìn gì vậy?”

    “Ạch, nô tài, cứ cảm thấy hình như đang có người nhìn chằm chằm chúng ta.” An Quế có chút buồn bực lắc đầu, “Chắc là nô tài bị ảo giác.”

    Hương Nại Nhi đang muốn lườm ông ta một cái, lại thấy vẻ mặt Đoạn Lặc bỗng trở nên căng thẳng, đột nhiên rút kiếm từ bên hông ra, cả người tản ra sát khí, thực khiến cho Hương Nại Nhi sợ hết hồn, không khí xung quanh tựa hồ như lập tức trở nên đè nén.

    Đoạn Lặc giơ kiếm che trước mặt ha người, chợt nghe thấy trong bụi cỏ, một tràng xột xoạt, ngay sau đó, một hàng cung tiễn thủ đã bao vây bọn họ. Hương Nại Nhi liếc nhìn, cũng phải trên trăm tên.

    Hương Nại Nhi ngây ngẩn cả người, giơ hai tay lên.

    An Quế cũng ngây ngốc, nhìn động tác của Hương Nại Nhi, cũng giơ hai tay lên theo, mặc dù không biết nó có ý nghĩa gì.

    Đoạn Lặc nhìn hai người, lại nhìn sự chênh lệch giữa hai phe, chỉ có thể ngoan ngoãn buông kiếm, lúc này, nếu là một mình hắn thì còn có thể đảm bảo toàn thân trở ra, nhưng mang theo hai người không có võ công này, còn phải đảm bảo họ sẽ không biến thành hai con nhím, hắn không nắm chắc.

    Ba người bị đưa về Hội Đô.

    Bị trói gô giải đi, lúc xảy ra náo loạn xong, đột nhiên một đám người từ đâu xông ra, tình cảnh nhất thời hỗn loạn, Đoạn Lặc nhân cơ hội xô mấy tên quan binh ra, lợi dụng đao của bọn chúng cắt đứt dây thừng, đang muốn kéo Hương Nại Nhi đang bị đám người đẩy đi thì không ngờ tay lại bị vật gì đó đánh trúng, chỉ có thể vươn tay kéo An Quế qua, nhanh chóng thoát ra.

    Mà Hương Nại Nhi thấy Đoạn Lặc mang An Quế theo phóng đi, trong lòng rủa thầm, “Đồ không có nghĩa khí! Cứu ông ta mà không cứu tôi!”

    Không ngờ, sau lưng lại bị ai đó túm lấy, đang định mở miệng, lại bị một bàn tay che lại, kéo cô thoát khỏi dòng người. Mà đám quan binh kia thì chỉ biết tức giận mắng chửi không dứt, vừa bắt được ba kẻ trọng phạm, giờ mất ráo~

    Vậy đành bắt hết đám lưu manh khất cái kia, giam lại cho hả giận!

    Mà Hương Nại Nhi bị người nọ kéo đi đâu không biết, người kia vừa mới bỏ tay khỏi miệng cô, Hương Nại Nhi chưa kịp kêu gì, cánh tay kia đã vòng qua hông cô, đề khí, mang cô phi vào một khoảng sân nào đó, Hương Nại Nhi có hơi kinh hãi, chúi vào trong ngực người kia, lại ngửi thấy một mùi hương quen thuộc, ngẩng đầu lên nhìn.

    Là Tần Khê!

    “Tần Khê!” Hương Nại Nhi sung sướng nói, đang muốn ôm hắn, mới phát hiện ra tay vẫn còn bị trói.

    “Nghe thấy rồi~ làm gì mà lớn tiếng như vậy~” Tần Khê có chút không còn gì để nói, vẻ mặt lại đầy ý cười, đang muốn cười cô nàng lập dị, không ngờ, cổ bỗng nhiên truyền đến một cơn đau.

    Hai người nhất thời ngã xuống một bụi cỏ.

    Tần Khê che cổ mình kêu to, “Cô cái bà điên này! Làm cái quái gì thế? Tự nhiên lại cắn tôi?”

    Hương Nại Nhi ngồi trên cỏ, hừ hừ ngẩng đầu, cả giận nói, “Ai bảo anh biến mất lâu như vậy mà không biết báo bình an một tiếng!!”

    “Đúng vậy~ tôi phải gọi điện thoại hay gửi tin nhắn cho cô~”

    “Đúng thế!” Hương Nại Nhi đáp một tiếng, mới phát hiện ra có chút không đúng, “Không đúng, cổ đại lấy đâu ra di động chứ?”

    “Cô cũng biết thế à~” Tần Khê lành lạnh quăng cho cô nàng một câu, “Cổ đại thì lấy đâu ra di động, vậy tôi báo bình an cho mấy người thế nào được chứ~ buồn cười!”

    Ngoài miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng Tần Khê vẫn thấy ấm áp, ít nhất cô nhóc này còn biết lo lắng cho hắn, móc một thanh chủy thủ ra, vừa cắt đứt dây trói trên người Hương Nại Nhi, vừa cười khổ, “Nếu không, cô cho tôi số di động đi~ ha ha…”

    Lời còn chưa dứt, thân thể Tần Khê chợt sững lại, Hương Nại Nhi vừa mới được nới lỏng dây trói đã ôm lấy hắn, Tần Khê nghe thấy giọng nói hiếm khi nhỏ nhẹ của cô, mang theo chút ấm ức nghèn nghẹn, thấp giọng đọc, “13480297777/”

    Đọc xong, buông hắn ra, uy hiếp nói, “Anh đến chết cũng phải nhớ cho tôi!”

    “Ạch.” Tần Khê hơi toát mồ hôi, nhớ đến chết, sớm biết thế hắn đã không hỏi.

    “13480297777. Tôi nhớ rồi.” Tần Khê nhướn nhướn mày, vẻ mặt vênh váo, Hương Nại Nhi nhìn bộ dạng kia của hắn, hừ một tiếng, thấy cổ Tần Khê bị cô cắn hằn lên dấu răng đỏ đỏ, mặt đỏ bừng lên, vừa nãy nhìn thấy hắn, trong lòng rất vui mưng, nhưng mà không có cách nào cả, tay cô thì bị trói, không ôm hắn được, chỉ có cái miệng này động đậy được, cô cắn hắn, đó chính là sự hưởng ứng nhiệt liệt trước việc hắn bình an vô sự!

    “Anh không sao cả sao không đi tìm Đoạn Lặc chứ?’ Hương Nại Nhi không nhịn được hỏi, Tần Khê nghe vậy chỉ miễn cưỡng liếc cô một cái, “Tìm hắn làm gì, tôi có chuyện quan trọng hơn~”

    Hương Nại Nhi mắt lạnh đảo qua, “Chuyện quan trọng hơn là vội đi tán gái?”

    “Tôi mà giống loại người như vậy sao?! Có nói với cô cô cũng chẳng hiểu!!” Tần Khê có chút bực mình, hôm nay vốn định ra ngoài đảo qua đảo lại một chút xem có phải Đoạn Lặc vẫn đang tìm hắn không, ai ngờ lại nhìn thấy hai người này như đang đi dã ngoại dạo bước khắp nơi, nói là tìm hắn, thật ra thì chính là nhân cơ hội hẹn hò!!

    Vô lương tâm!!!

    Bị bắt còn phải để hắn đến cứu, tìm mấy tên lưu manh khất cái kia cũng tốn mất một miếng ngọc đáng giá nhất trên người hắn đấy!!!

    “Đoạn Lặc nói, anh bị trúng tên, không sao chứ>” Hương Nại Nhi không kìm được hỏi, Tần Khê nghe vậy, mặt hơi đờ ra, một lúc lâu sau mới lấy ra một chiếc túi nhỏ bị thủng một lỗ, ngại ngùng nói, “Hương Nại Nhi, ngại quá, vật này…”

    Hương Nại Nhi đổ thứ bên trong chiếc túi ra, là một chiếc chìa khóa gia dụng, chẳng qua là ở giữa bị lõm một chỗ.

    “Cái chìa khóa này của cô đúng là bùa hộ mệnh nha~” Tần Khê ngượng ngùng nói, “Mũi tên kia vừa khéo lại bắn trúng nó~ nhưng mà hình như có hơi biến dạng…”

    “Nó..” Hương Nại Nhi có chút ngẩn người. Tần Khê lại tưởng cô đang tức giận, vội vàng nói, “Ạch, thật ra thì không phải tôi cố ý đoạt bùa hộ mệnh cô tặng cho Đoạn Lặc đâu, cũng không phải cố ý lấy nó đế chặn mũi tên, cô biết đấy, chuyện chỉ xảy ra trong chớp mắt, tôi căn bản không kịp bảo vệ nó cho tốt…”

    “Từ từ!” Hương Nại Nhi vội vàng ngắt lời hắn, “Tôi cho Đoạn Lặc? Vật này rõ ràng là tôi bảo Đoạn Lặc giao cho anh cơ mà!”

    Tần Khê nghe vậy, sửng sốt, mất cả nửa ngày, thì ra là cho hắn? Vậy hắn còn cướp làm gì? Tên Đoạn Lặc chết tiệt kia, thế mà chẳng nói câu nào cả!

    “Anh tưởng tôi tặng cho anh ta, vây anh sao còn cướp của anh ta?” Hương Nại Nhi đột nhiên nghĩ đến vấn đề này, dường như, có chút cảm giác vi diệu.

    Khóe miệng không tự chủ được tràn ra một nụ cười nhẹ, hắn tranh của Đoạn Lặc, không biết xấu hổ như vậy, ha ha~

    “Tôi bảo này Hương Nại Nhi, cô cười như vậy làm tôi sợ lắm~”

    “Biến!”

    ….

    Hai ngày sau, Ngọc Sanh Hàn cùng Tiêu Cẩm dẫn quân đội của mình giằng co bên ngoài Hoài thành, trống lớn rền vang, hai phe quân đội chính thức giao chiến, tiếng chém giết vang lên không ngớt.

    Ngọc Sanh Hàn cùng Tiêu Cẩm đều cầm binh khí trong tay, thúc ngựa đi, trong nháy mắt sượt qua nhau, phát ra tiếng binh khí va chạm, Ngọc Sanh Hàn nhướn đôi mắt lạnh, nhớ tới trước kia, bọn họ cũng từng đứng chung một chỗ trên giáo trường nhận sự dạy bảo của sư phụ mình, nhưng không ngờ, võ công của cậu ta vậy mà lại bất phân cao thấp với hắn.

    Trên một đỉnh núi tọa bên ngoài Hoài Thành, Minh Lam mang theo Hương Diệp đứng trên Đoạn Phong sơn, nhìn hai quân chém giết bên dưới, tròng mắt bắt đầu dậy lên từng đợt sóng, sắc mặt Hương Diệp nặng nề, muốn tránh thoát khỏi hắn, lại bị hắn siết chặt hai tay.

    Hương Diệp nghiêng đầu trừng hắn, “Tay ngươi không mỏi sao?”

    “Nắm cỏ thơm, sao lại mỏi được?” Minh Lam ngả ngớn đáp một câu, Hương Diệp chỉ lạnh lùng nhìn qua, không để ý tới hắn, nét mặt dù không chút gợn sóng sợ hãi, trong lòng lại không kìm được lo lắng cho hai quân nhân mã phía dưới, chiến tranh là thứ không ai muốn thấy, huống chi, cuộc chiến này hoàn toàn phi nghĩa.

    Chân mới hơi động đậy, đã bị Minh Lam túm chặt, “Bổn vương khuyên ngươi chớ có giãy dụa nữa. Cùng nhau xem cho hết vở kịch hay này, chẳng phải tốt sao?”

    Nét mặt Hương Diệp hơi biến đổi, nhìn xuống phía dưới, chợt sững sờ.

    Minh Lam cũng thấy có điều lạ, ngưng mắt nhìn, lại thấy bên dưới trống trận vang dội, người ngựa hỗn loạn, duy chỉ có bóng dáng của Tiêu Cẩm và Ngọc Sanh Hàn là không thấy đâu!
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 170

    “Bọn họ đâu?” Sắc mặt Minh Lam trầm xuống, Hương Diệp cũng im lặng, không rõ chân tướng thế nào.



    Mà lúc này, ở lối vào dưới núi, Tiêu Cẩm dẫn Ngọc Sanh Hàn một đường đi tới, Ngọc Sanh Hàn đang khó hiểu trong lòng, lại nghe Tiêu Cẩm nói vọng lại từ phía trước,



    “Muốn cứu Hương Diệp Nhi, hãy đi cùng ta!”



    Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn sững lại, lập tức thúc ngựa, đuổi theo Tiêu Cẩm lên Đoạn Phong sơn. Ngước mắt lên, tựa hồ như nhìn thấy có hai bóng người mơ hồ ở trên Đoạn Phong sơn.



    Mà giờ phút này, Minh Lam đang nóng lòng tìm bóng dáng của Tiêu Cẩm và Ngọc Sanh Hàn, lại nghe thấy một trận tiếng vó ngựa truyền đến, khuôn mặt Minh Lam nhất thời biến sắc, kéo Hương Diệp lên ngựa phóng đi, nhưng không ngờ, Tiêu Cẩm và Ngọc Sanh Hàn hai người đang thúc ngựa từ trong đường núi phóng ra, Minh Lam vội vàng siết chặt dây cương, quay đầu ngựa lại, đi về phía đỉnh núi.



    Phía sau, Tiêu Cẩm và Ngọc Sanh Hàn mang theo một đội tinh binh vượt núi, trong nháy mắt đã chặn tất cả lối ra.



    Minh Lam thúc ngựa mang theo Hương Diệp chạy thẳng lên núi, Tiêu Cẩm cùng Ngọc Sanh Hàn dẫn người đuổi theo, bức hắn dồn vào Đoạn Nhai khẩu. Đoạn Phong sơn này phần giữa bị đứt gãy, tạo thành rất nhiều khe rãnh sâu, Minh Lam kéo Hương Diệp xuống ngựa, rút kiếm kề bên cổ Hương Diệp.



    Cung tiễn thủ phía sau cũng đã tới, Ngọc Sanh Hàn lúc này mới hiểu rõ dụng ý của Tiêu Cẩm, xem tình hình trước mắt, hắn đại khái đã hiểu đôi chút, Minh Lam bắt Hương Diệp, Tiêu Cẩm đương nhiên sẽ trở mặt với hắn.



    Cho dù Tiêu Cẩm có làm gì, từ đầu đến cuối cùng đều vì một Hương Diệp cả.



    Mà hắn, ở trong lòng cô chung quy vẫn không bằng cậu ta, trong lòng cô, hắn chỉ là một tên “Tư bản đại gian đại ác” chỉ cần thành quả mà không từ bất cứ thủ đoạn nào, chỉ lo lợi ích mà không để ý đến sống chết của người khác.



    “Lam Vương, thả Hoàng hậu ra.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng ra lệnh, nhân mã phía sau gần như đã chạy tới, người của bộ tộc, và cả nhân mã của Minh Lam cũng chạy tới.



    Tình thế thật hỗn loạn, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn trước mặt, dường như không xác định được người trước mặt là ai, ánh mắt băng lãnh, vẻ mặt không chút thay đổi, khiến cho cô có một cảm giác quen thuộc khó hiểu.



    Nhưng mà, không thể tin được, tại sao anh lại trở lại?



    Nghe Lam Vương nói Hoàng thượng ngự giá thân chính đến chinh phạt nghịch tặc, cô còn không tin cho lắm, bởi vì Hoàng đế kia, thật sự có thể vì cô mà bôn ba ngàn dặm xa xôi đến đây sao?



    Không kìm được, muốn xác nhận một tiếng.



    “Ngọc Sanh Hàn?”



    Mắt lạnh hơi chuyển, đối diện với tầm mắt của cô, lập tức dịu xuống, “Ừm.”



    Đáy lòng như có thứ gì đó lấp đầy, tựa như cô đã nói lúc đầu, nếu là Ngọc Sanh Hàn, nhất định sẽ tự mình tới trước, cho nên hắn tới thật?



    Nét mặt Hương Diệp dường như hiện lên sự vui mừng, hơi cục cựa, lại bị Minh Lam kéo lại, lưỡi kiếm sắc bén dán vào cổ cô, ý tứ cảnh cáo rất rõ ràng.



    Tiêu Cẩm nhìn lưỡi kiếm bén nhọn bên cổ Hương Diệp, mặt tràn đầy khiếp sợ, vội nói, “Nhị ca, huynh mau thả Hương Diệp Nhi ra đi.”



    “Thả nàng, ta còn có thể bình yên rời khỏi chỗ này sao?” Minh Lam tay cầm kiếm, mắt lạnh liếc qua Tiêu Cẩm, “Bổn vương vạn lần không ngờ tới, ngươi lại thông đồng với Ngọc Sanh Hàn để đối phó ta, ngươi làm sao mà biết ta sẽ dẫn nàng đến đây?”



    “Hôm đó không phải Nhị ca đã nói, ngươi sẽ cùng Hương Diệp Nhi xem ta đánh trận này/” Tiêu Cẩm nhàn nhạt nói, “Xem khắp những nơi gần Hoài Thành này, chỉ có hai nơi có địa thế cao nhất, nhưng ngọn núi phía đối diện địa thế hung hiểm, hơn nữa rất dễ bại lộ, cho nên ta đoán, Nhị ca sẽ xuất hiện ở Đoạn Phong sơn.”



    Minh Lam nghe vậy khóe miệng không nhịn được giật giật, té ra là hắn tự vả vào miệng mình? Vấn đề là, tiểu tử ngươi thông minh như vậy từ bao giờ?



    “A, ngươi liên thủ với hắn, dù cứu được nữ nhân này, nàng sẽ vẫn quay lại với Hoàng đế!”



    “Ta chỉ cần Hương Diệp Nhi được bình an!” Tiêu Cẩm nói xong, ánh mắt hơi trầm xuống, nhìn Ngọc Sanh Hàn, sau đó quay lại phía Minh Lam, trong giọng nói đầy sự nhẫn nại, “Những chuyện khác, ta tôn trọng lựa chọn của Hương Diệp Nhi.”



    Ngọc Sanh Hàn nghe lời nói của Tiêu Cẩm, lại nhìn sự tĩnh lặng trong ánh mắt Hương Diệp, khóe miệng cong lên một nụ cười lạnh, rồi lại như, cười khổ.



    Bước thẳng xuống ngựa, đi về phía Minh Lam, Minh Lam thấy vậy, tay càng siết chặt lấy Hương Diệp, cảnh giác nói, “Ngươi định làm gì? Không được qua đây!” Kiếm trên tay hơi động, cổ Hương Diệp liền bị cắt sượt qua, trái tim Ngọc Sanh Hàn nhói lên một cái, lại nghe thấy Tiêu Cẩm vội vàng la lên, “Đừng làm Hương Diệp Nhi bị thương!”



    Ngọc Sanh Hàn liền dừng cách hai người một khoảng không xa, không tiến lại gần thêm nữa, hắn nhìn Minh Lam, trong ánh mắt mang theo chút khó hiểu hỏi, “Ngươi muốn ngôi vị Hoàng đế này đến vậy sao?”



    Hương Diệp cảm thấy Minh Lam đứng sau hơi ngẩn ra, nhìn Ngọc Sanh Hàn, vẫn cảnh giác như cũ, “Ngươi rốt cuộc có ý đồ gì?”



    “Ngươi làm nhiều chuyện như vậy, không phải chỉ vì ngôi vị Hoàng đế này sao? Vậy ngươi cho rằng, năng lực của mình đủ để gánh vác đứng đầu một nước?”



    Minh Lam nghe câu này của Ngọc Sanh Hàn, lập tức cười lạnh một tiếng, “Đại ca, chẳng lẽ ngươi thật sự cho rằng trong đám huynh đệ chúng ta trừ ngươi ra không ai có thể gánh vác được vị trí vua của một nước này? Ngươi ngồi lên được vị trí này, chẳng qua là vì ngươi là con vợ cả mà thôi!”



    Sẵng giọng một tiếng, khiến cho trái tim Hương Diệp chấn động mạnh, nhìn ánh mắt bỗng trở nên lạnh lẽo của Ngọc Sanh Hàn, còn có đám mây đen đang phủ đầy nơi đáy mắt kia.



    “Điều này thực sự là chuyện khôi hài nhất ta từng được nghe.” Ngọc Sanh Hàn cười lạnh, phía sau nụ cười kia là sự cay đắng, chỉ có Hương Diệp mới hiểu, Minh Lam của ngày hôm nay, cùng với quá khứ của hắn có chút giống nhau.



    “Ta tin nếu có chí ắt sẽ làm nên.” Hương Diệp đột nhiên nhẹ giọng mở miệng, lời này nói ra ở tình huống như thế này không được thích hợp cho lắm, nhưng mà, cô đột nhiên rất muốn an ủi Ngọc Sanh Hàn trước mặt, giống như đêm đó hắn đã an ủi lúc cô buồn vì gia tộc.



    Ngọc Sanh Hàn nhìn thẳng vào cô, giống như có thể hiểu được lời cô, đột nhiên cất bước, đi về phía bên cạnh dốc núi, thản nhiên nói, “Con vợ cả sao? Không nghĩ tới có một ngày, ta cũng sẽ bị người ta dùng lý do như vậy để oán giận…” Quá khứ, phải là trong lòng hắn không phục mới đúng.



    Nhìn Minh Lam, thật sâu, Ngọc Sanh Hàn bỗng nhiên cười lên một tiếng, “Như vậy, ngôi vị Hoàng đế này để lại cho ngươi đấy.”



    Lời của Ngọc Sanh Hàn vừa thốt ra, không những Minh Lam, Tiêu Cẩm mà cả đám nhân mã phía sau đều kinh hãi, không biết Hoàng đế này rốt cuộc đang nghĩ cái gì, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, đáy lòng lại nổi lên một dự cảm bất an.



    “Ngôi vị Hoàng đế này, nếu ngươi có bản lính, thì cứ lấy đi.” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên thản nhiên cười một tiếng, ánh mắt rơi vào Hương Diệp, khẽ nhu hòa, “Hương Diệp, mấy ngày nay, anh đột nhiên nhớ tới, một câu nói của em.”



    Hương Diệp không hiểu, ánh mắt Ngọc Sanh Hàn lại lướt qua Tiêu Cẩm, hướng về phía Hương Diệp, thản nhiên nói, “So với Hoàng thượng, em thật sự thích Tiêu Cẩm.”



    Hương Diệp chợt ngẩn ra, những lời này rõ ràng là cô nói sau khi đánh Hoàng đế một cái, sao hắn lại biết? Sao hắn lại nghe được? Chẳng lẽ khi đó, hắn đã trở lại?
    Ngọc Sanh Hàn nhìn Tiêu Cẩm, nhìn vẻ mặt vui mừng khi nghe những lời này của cậu ta, khóe miệng tràn ra từng điểm bất đắc dĩ, nhìn Hương Diệp nói, “Nếu có chí ắt sẽ thành, cuối cùng anh cũng thực hiện được, chẳng qua là không phải ở đây, anh nghĩ, có lẽ anh không nên trở lại.”



    Người bên cạnh nghe không hiểu, Hương Diệp thì hiểu, nhìn ánh mắt phủ đầy sương lạnh khổ sở kia của Ngọc Sanh Hàn, đáy lòng hơi nhói đau, hé miệng muốn giải thích, “Ngọc Sanh Hàn, không phải …” Câu nói đó không phải nói cho anh nghe!



    Lại thấy, Ngọc Sanh Hàn quay sang Minh Lam, ngưng trọng nói, “Lam Vương, nếu ta chết, Tây Ngọc quốc này liền giao cho ngươi, hy vọng ngươi nói được làm được.” Dứt lời, quay đầu cười nhẹ với Ngọc Sanh Hàn, sự bất đắc dĩ cùng khổ sở ẩn sâu, theo nụ cười này tiêu tán đi.



    Hắn không cần phải làm vậy, chẳng qua là, đột nhiên phát hiện ra, thì ra quyền thế ở nơi đây căn bản không đáng để hắn phải quyến luyến.



    Dù đã chờ đợi ba năm, hắn vẫn không thể đợi được cô.



    Vậy còn lưu luyến cái gì?



    Sắc mặt Hương Diệp biến đổi, trái tim thắt chặt, đáy mắt tràn đầy sợ hãi, đem ánh mắt của mọi người ngăn ngoài tầm mắt, trong mắt cô, chỉ còn lại một Ngọc Sanh Hàn. Không để ý đến nguy hiểm, Hương Diệp vùng vẫy khỏi sự kiềm chế của Minh Lam, đã thấy, Ngọc Sanh Hàn trầm mặt, nhảy về phía trước, lao thẳng xuống dưới, vạt áo bị gió thổi tung, tựa như một cánh hoa rơi tan tác trong nháy mắt đã biến mất.



    “Hàn!!” Tiếng gào thét đau đớn tê dại, chỉ gọi được vết gió thổi qua.



    Khốn kiếp!!



    Tưởng là có lắm kinh nghiệm, là coi xuyên qua là chuyện đơn giản như vậy sao?!



    Có ai mà tin được, đường đường là thiên tử một nước, lại vì một nữ tử, cam nguyện mà chết! Lúc mọi người còn đang sững sờ vì hành động kinh người của quân chủ Tây Ngọc quốc, lại thấy, một bóng trắng như tuyết chợt vọt tới, nhảy xuống ngay theo sau bước chân Ngọc Sanh Hàn.



    “Hương Diệp Nhi!!! Không!!!!”



    Khi tiếng kêu tê tâm liệt phế của Tiêu Vương vọng tới, mọi người bấy giờ mới kinh hoàng nhìn lại, Hoàng hậu vậy mà cũng tự tử theo vì tình!!!



    Kiếm trong tay Minh Lam keng một tiếng rớt xuống, mặt mày ngây ngẩn, hoàn toàn không hiểu nổi, tại sao hắn chịu nhảy xuống, giang sơn của hắn, quyền thế của hắn, chỉ vì một nữ nhân, cứ như vậy mà không cần tất cả?



    Ít nhất, trong mắt mọi người thì là như thế.



    Mà đúng vào lúc Hương Diệp nhảy theo Ngọc Sanh Hàn xuống vực núi, có hai bóng người nhanh chóng nhảy xuống theo, kịp thời túm được Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp, chợt đề khí, kéo hai người đạp lên vách đá phóng lên, Hương Nại Nhi cũng không biết từ đâu chui ra, nhìn hai bóng người đưa Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp quay lại đỉnh nủi, trong lòng lúc bấy giờ mới thả lỏng.



    “Tần Khê!!” Hương Nại Nhi vừa kêu vừa chạy tới.



    “Ngọc Khê hầu?!” Mọi người đều ngây ngốc, Ngọc Khê hầu này chẳng phải đã sớm không rõ tung tích sao? Sao đột nhiên lại xuất hiện vào lúc này? Còn cứu được Hoàng thượng?



    “Sư phụ?!” Tiêu Cẩm kinh ngạc kêu lên, không hiểu sao Quái Lão lại xuất hiện cùng với Tần Khê, bất quá, cũng may ông ấy kịp thời cứu được Hương Diệp Nhi! Cũng may…



    Tiêu Cẩm vốn muốn đến xem thương thế của Hương Diệp Nhi, lại thấy gương mặt Hương Diệp hờ hững, nhìn thẳng Ngọc Sanh Hàn bên kia, không nói lời nào, lại khiến người ta ngầm thấy được sự giận dữ trên mặt cô, nhớ lúc nãy cô không chút do dự nhảy xuống theo, trong đầu Tiêu Cẩm chỉ hiện lên một câu, sống chết cùng theo.



    Tần Khê vẫn chạy tới, “Tôi bảo này, cậu thích chết thì chết sao còn kéo cả muội muội tôi chứ? Tôi mà tới chậm một bước, cậu không té chết thì cũng tàn phế!”



    Ngọc Sanh Hàn mắt điếc tai ngơ trước mấy lời dạy dỗ của Tần Khê, quay đầu, nhìn Hương Diệp bên kia, nét mặt thoáng qua những ý vị phức tạp, hắn nhớ lại dáng vẻ lúc cô nhảy theo phía sau hắn, không chút chùn bước, không tí do dự nào như vậy, đây là Tần Hương Diệp mà hắn biết sao?



    Vì hắn ư?



    Hương Diệp từ từ bước về phía hắn, đứng trước mặt hắn, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng, chỉ nhìn mà không nói, Ngọc Sanh Hàn đang muốn mở miệng nói gì đó, không ngờ, Hương Diệp đột nhiên giơ tay, không báo trước tiếng nào, vung một cái tát lên mặt hắn.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 171

    Một tiếng kêu vang giòn, rất xứng với tiếng thở hắt một hơi không thể tưởng tượng nổi của mọi người, rất nhịp nhàng.

    Hoàng hậu này thật dũng cảm!

    “Sớm biết như vậy, tôi cần gì phải hy vọng anh mau chóng quay lại?!” Hương Diệp lạnh lùng nói, trong mắt ánh lên thủy quang, giọng nói hiếm khi không thể kìm nén hơi run rẩy, “Chẳng thà đừng xuất hiện ngay từ đầu còn hơn!”

    Hương Nại Nhi kéo Tần Khê im bặt, không dám nhiều lời một câu, dù sao Hương Diệp nổi giận, đây là lần đầu tiên.

    Xem ra Ngọc Sanh Hàn thật sự chọc giận cô ấy rồi.

    Ngọc Sanh Hàn bị ăn một cái tát, vẫn không lên tiếng, nhưng mà, sửng sốt có, ấm ức cũng có, hắn làm vậy chẳng phải vì cô sao!

    “Thì ra là thế!” Minh Lam đứng bên cạnh đột nhiên kêu lên một tiếng sợ hãi, giọng nói mang đầy vẻ bừng tỉnh, mọi người quay đầu, đã thấy nhân mã của Minh Lam không biết đã kéo đến sau hắn từ lúc nào, đại khái là thừa lúc mọi người hoảng hốt đã triệu hồi nhân mã vốn do Tiêu Cẩm đưa tới.

    “Thì ra là ngươi dùng kế để Hoàng hậu bởi vì hoảng hốt mà tránh thoát khỏi ta, thật không hổ là đại ca! Thủ đoạn này thật cao minh!” Minh Lam tiếp tục tự nói tự nghe, Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, khóe mắt không nhịn được giật giật, trong lòng nói năng lực suy nghĩ của ngươi thực đúng là phong phú~ hắn nhảy vực là thật, hơn nữa buông tha cho Hương Diệp cũng là thật.

    Đi qua đường mà còn không nhìn đến chúng ta là Lam Vương thì phải.

    “Hầu gia!” Lúc này, Đoạn Lặc đã mang người chạy tới, nhân mã của Ngọc Sanh Hàn, nhân mã của Tiêu Cẩm, nhân mã của mấy bộ tộc, còn cả của Minh Lam.

    Tình cảnh rối tinh rối mù như vậy, chiến cục vốn đã loạn nay càng loạn hơn, Hương Diệp không tính sổ với Ngọc Sanh Hàn nữa, trước mắt, phải thu dọn hết đám quân phản loạn này mới được.

    Tiêu Cẩm đột nhiên liên hiệp với Ngọc Sanh Hàn, người của hắn đương nhiên cũng thành một phe với Ngọc Sanh Hàn, mà đám thủ lĩnh bộ tộc vốn đã phản đối hoàng thất, giờ thấy Tiêu Cẩm đã phản bội, dĩ nhiên là đi theo Lam Vương, trong khoảng thời gian ngắn, song phương nhân mã đều bằng nhau, nếu thật sự đánh nhau trên đỉnh núi này e rằng cũng chẳng có chỗ nào tốt.

    “Xem ra Ngọc Khê hầu phúc lớn mạng lớn thật.” Minh Lam nhìn Đoạn Lặc, lại nhìn Tần Khê cả người hoàn hảo, sắc mặt hơi trầm xuống, không ngờ Tần Khê lại hơi chắp tay về phía hắn, “Lam Vương khách khí, mấy hôm nay đều nhờ có Lam Vương chiếu cố thật tốt cả~”

    Mấy vị thủ lĩnh bộ tộc nghe vậy đều sửng sốt, rõ ràng tên này bị Lam Vương phái người đi tập kích trước cơ mà? Sao lại biến thành Lam Vương chiếu cố hắn?

    Minh Lam nghe vậy, mặt cũng hiện lên vẻ khó hiểu, Hương Nại Nhi kéo Hương Diệp đừng qua một bên, giao cho Tần Khê xử lý hết.

    Tần Khê nhìn Minh Lam, mặt mày vẫn đầy nét cười thân thiết, “Lúc đó ta bị dòng nước siết cuốn đi, vừa đúng bị cuốn xuống hạ du ở Hội Đô, may mắn đại nạn không chết, bèn tiện đường tìm một cung điện sang trọng nhất ở Hội Đô để ở tạm. Ha ha, sau đó ta mới biết, chỗ đó là cung điện của Lam Vương ngươi đấy!”

    Sắc mặt Minh Lam trở nên có chút khó coi, hắn trốn trong cung điện của mình, vậy mà không ai phát hiện ra? Coi như lúc ấy hắn tới quốc đô nên mới để Tần Khê vào được dễ dàng!

    “Lại nói cung điện của Lam Vương, còn xa xỉ hơn cả Hoàng cung ấy~” Tần Khê quay sang mọi người, mặt đầy cảm thán nói, “Nhất là thư phòng của Lam Vương ~ cái ghế hoàn toàn được chế tạo bằng vàng thật! Bên cạnh còn có hồ nước, từ cửa sổ nhìn ra ngoài là có thể thấy đám hoa sen kia…”

    “Giống gì vậy?” Người nào đó chen miệng hỏi, Tần Khê có chút xấu hổ nhìn muội muội nhà mình, cười cười sờ sờ đầu Hương Diệp, “Muội muội ngoan, qua bên kia chơi đi~”

    “Tần Khê!” Hương Diệp trừng hắn, Tần Khê chỉ đành ngượng ngùng đáp lại, “Thủy Liên được chưa…”

    Thấy Hương Diệp không ngắt lời nữa, Tần Khê lại tiếp tục nói, “Trong thư phòng kia ấy mà, bày đủ loại đồ quý hiếm, ta dám cá là trong Ngự thư phòng cũng không nhiều đồ quý bằng của Lam Vương ~”

    “Tần Khê! Ngươi dám đến thư phòng của Bổn vương?!” Minh Lam thất kinh kêu lên, sắc mặt thoạt nhìn có chút đáng sợ, Tần Khê vẫn trưng cái mặt giả ngu ra nói, “Đúng vậy!”

    Tiếp đó lại bày ra vẻ mặt an ủi, “Lam Vương ngươi yên tâm~ ta chẳng qua chỉ vào đánh một giấc buổi trưa, ta tuyệt đối sẽ không nói ra ta đã không cẩn thận chạm vào ngăn tủ thứ sáu đếm ngược từ hàng thứ ba trên ngăn tủ của ngươi sau đó phát hiện ra cơ quan mật thất của ngươi. Ta cũng tuyệt đối sẽ không nhắc đến chuyện ta đi vào trong và phát hiện ra bằng chứng ngươi đã phái người đến các bộ tộc cố ý gây rối loạn giữa bọn họ để tiện đà xúi giục, khiến bọn họ bất mãn với triều đình mà liên thủ với Tiêu Vương làm phản, những chuyện này ta cũng sẽ không nói!”

    Tần Khê giơ bốn ngón tay làm ra vẻ thề thốt, nói hắn không nói gì nhưng chuyện gì cũng đã nói hết ra rồi, xem ra thời gian này, hắn không phải lăn lộn vô ích! Vẻ mặt vô tội kia khiến cho Minh Lam muốn trực tiếp giết hắn, mấy thủ lĩnh bộ tộc bên cạnh bắt đầu rối loạn, nhao nhao chất vấn Minh Lam.

    Hương Nại Nhi lúc này mới nhảy tới, vỗ Tần Khê một cái, “Anh biến qua một bên đi! Thề mà giơ tay như thế à? Người ta thề toàn dùng ba ngón tay!”

    “Tôi biết chứ, tôi cũng đâu có nói là tôi đang thề, ai da, hình như bị ta nói ra hết rồi, các vị, các vị đừng để những lời ta nói trong lòng, cứ nhớ trong đầu là được rồi, không cần phải đến Hội Đô vào mật thất của Lam Vương trong thư phòng để xem chứng cứ phạm tội kia đâu~”

    Thấy mấy vị thủ lĩnh bộ tộc có dấu hiệu phản bội, Tần Khê tiếp tục nói, “Thật ra thì, cuộc sống trong cung điện rất tốt, phòng bếp lúc nào cũng có đồ ăn, cái giường của Lam Vương nằm ngủ cũng rất thoải mái, nhưng mà con người ta hay quen giường, ngủ không được sâu, mà những lúc ta không ngủ được là y rằng ta sẽ nhớ đến sư phụ ta, Bách Quái giang hồ, mà mỗi lúc nhớ tới sư phụ ta là ta sẽ nghĩ không thể phụ công những gì lão nhân gia người đã dạy cho ta, liền lấy cung điện của ngươi cải tạo lại mấy cơ quan rất nhỏ rất nhỏ, yên tâm~ cùng lắm là đi qua đi lại thì lọt xuống hố hay là không cẩn thận bị bắn ra ngoài thôi, không chết người được đâu~”

    “Bổn vương giết ngươi!” Minh Lam mặt xanh mét, rút thanh đao của một tên lính bên cạnh ra chém về phía Tần Khê, nhưng không ngờ, trước mắt thoáng qua một bóng người, một cây ngân châm đã kề trước động mạch trên cổ hắn, thanh âm của Quái Lão nghe rất nhẹ, vẫn đầy nguy hiểm, “Cẩn thận một chút, đây chính là độc châm Danh Dược Tử mới luyện được, đâm xuống là mất mạng ngay đấy~”

    Dù nói thể nào đi chăng nữa, Tần Khê cũng gọi ông ta một tiếng sư thúc, hơn nữa tiểu tử này còn dạy hư đồ đệ của ông ta, nếu có thể ông ta đúng là muốn đâm một nhát xuống thật.

    Đáng tiếc, Ngọc Sanh Hàn lại khoát tay với ông ta.

    Quái Lão lùi lại một bước, Tần Khê thấy vậy, đột nhiên rút từ trong ngực ra một phong thư, Minh Lam chẳng hiểu đầu đuôi ra sao, chỉ thấy Tần Khê mặt đầy vẻ đồng tình nhìn hắn, giống như đang thở dài một tiếng, quay đầu nói với mọi người, “Thật ra thì, Bổn hầu gia từ trước đến nay làm người rất quang minh chính đại, chuyện nhìn lén nhật ký của nhà người khác ta tuyệt đối không làm, nhất là cuốn nhật ký ghi lại những trang tình sử như máu như lệ của một thiếu niên bé bỏng…”

    Tần Khê nói xong, chợt quay đầu giả vờ giả vịt thở dài một tiếng với Minh Lam, “Lam Vương à, thật khó cho ngươi!”

    Vào lúc Minh Lam còn đang khó hiểu, đã thấy Tần Khê giơ bức thư trên tay lên, “Phong thư ngươi viết cho Tiêu Vương này, hãy để ta thay ngươi đọc lên đi! Ngươi yên tâm, tâm ý của ngươi nhất định có thể truyền đến lòng của Tiêu Vương!”

    Minh Lam càng nghe càng khó hiểu, thầm nghĩ hắn viết thư cho Tiêu Cẩm lúc nào, Tiêu Cẩm nhìn hắn, chỉ mình, cũng khó hiểu vô cùng.

    Lại nghe, Tần Khê bỗng dưng kêu to lên một tiếng, “Cẩm Cẩm!!” Sấm vang rền trời. Khiến cho mọi người bị sét đánh tại chỗ!

    “Xin cho phép ca ca gọi ngươi như vậy, có trời mới biết~ ta ước mong được gọi ngươi như vậy thế nào, ôm người vào trong ngực ta, thay ngươi che gió che mưa, thay ngươi lau đi những giọt nước mắt lăn trên má~ mỗi ngày~ mỗi đêm~” Tần Khê đọc đến là tình ái dạt dào, lại khiến cho tất cả mọi người, bao gồm cả Minh Lam và Tiêu Cẩm đều ngây ngốc tại chỗ, linh hồn bé nhỏ như mây trôi bay loạn~

    “Có trời mới biết, mỗi lần ngươi vì Tần Hương Diệp mà thương tâm, ta càng thương tâm hơn so với ngươi~ trái tim của ta, đang vì ngươi mà giãy giụa giãy giụa~ giãy giụa mãi! Ngươi có từng thấy được? Ngươi có từng lắng nghe? Ngươi có từng quay đầu lại, nhìn ta vẫn đứng phía sau, yên lặng bảo vệ cho ngươi, dù chỉ là một chút? Thân là ca ca của ngươi, lại có tình cảm thắm thiết như vậy với ngươi, ta biết, tình cảm của ta không thể có được sự chúc phúc từ mọi người, nhưng mà, ta vẫn nguyện ý ở bên cạnh bảo hộ cho ngươi trước sau như một, mặc cho người trên khắp thiên hạ này sẽ phỉ nhổ ta! Chửi rủa ta! Nhục nhã ta! Chà đạp ta! Xô đẩy ta! Sỉ vả ta! Ta vẫn muốn bảo vệ ngươi trọn đời trọn kiếp, nụ cười dịu dàng như nước với lúm đồng tiền kia của ngươi, đã in sâu trong đầu ta, đáy lòng ta, thanh âm của ngươi, trong suốt như nước trong suối Ngọc~ mái tóc của ngươi, mềm mại như tơ lụa, khiến cho người ta chạm vào khó mà quên được~ khụ khụ…”

    Tần Khê vừa đọc, ngay cả chính bản than mình cũng bắt đầu hơi nổi da gà, trừng mắt nhìn Hương Nại Nhi bên cạnh đã quỳ rạp xuống đất nhẫn cười đến rút gân, thật là mất công cô ta viết ra được cái thứ này.

    Mà trong lúc Tần Khê đang đọc đến là tiếng tình thổn thức, ánh mắt của mọi người liền ở giữa Lam Vương cùng Tiêu Vương, đưa qua đưa lại đưa qua đưa lại, đưa qua đưa lại.

    Nhìn khuôn mặt Tiêu Cẩm, nụ cười với má lúm đồng tiền kia~

    Nhìn yết hầu Tiêu Cẩm, thanh âm kia~

    Nhìn đầu Tiêu Cẩm, mái tóc kia~

    Mặt của Tiêu Cẩm phừng một cái đỏ bừng lên, mà Minh Lam cuối cùng cũng từ trạng thái ngẩn ngơ kịp phản ứng lại, mặt đỏ gay, không biết là do tức hay do thẹn, mà Tần Khê thì khẳng định là, mặt hắn lúc này nhìn qua cũng thấy vặn vẹo.

    “Câm miệng! Bổn vương chưa từng viết lá thư nào như vậy!!”

    “Lam Vương gia~ ngươi đừng có ngại~ chúng ta đây cũng là thấy ngươi yêu đau khổ như vậy mà không có kết quả, lấy đức báo oán thôi mà~”

    “Lam Vương, thích một người không hề sai, thích một người cùng giới lại càng không phải lỗi của ngươi! Yên tâm, không ai khinh bỉ ngươi đâu!” Hương Nại Nhi đúng dịp chêm một câu, Hương Diệp vẫn xem từ đầu đến cuối, đột nhiên cũng tặng thêm một câu, “Thì ra là như vậy, khó trách ngươi hận chuyện ta xúi Tiêu Cẩm đá ngươi một cước như vậy.”

    Minh Lam nghe mấy người này mặt mày vô tội nói, quả thực muốn hộc máu, ai ngờ, Tiêu Cẩm bị liên lụy bên kia cuối cùng cũng đứng dậy, trên mặt lại đầy vẻ chân thành… ạch, cùng xin lỗi? Tại sao lại dùng ánh mắt kỳ quái như vậy để nhìn hắn?

    “Nhị ca.” Thanh âm của Tiêu Cẩm rất nhẹ, nhìn Minh Lam, ánh mắt tràn đầy ân hận, “Tiêu Cẩm không biết Nhị ca từ trước tới nay lại ôm tưởng niệm như vậy với Tiêu Cẩm, nhưng mà, đáy lòng Tiêu Cẩm chỉ có một người mà thôi… Cho nên, xin Nhị ca hãy buông tha đi.”

    Lời này vừa nói ra, đám Tần Khê cũng sững sờ nhìn Tiêu Cẩm, lời này thật cường hãn! Đặc biệt cường hãn!

    Minh Lam nghe xong lời này, hai mắt trợn trừng, lồng ngực đột nhiên nhói mạnh một cái, một tay đè tim, cặp mắt nhìn xòng xọc vào đám Tần Khê, không thở nổi một hơn, giận đến hôn mê bất tỉnh luôn
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 172

    “Nhị ca!” Tiêu Cẩm thấy Minh Lam ngã xuống đất ngất đi, trong lòng càng thêm áy náy, Hương Nại Nhi thấy vậy, lại thừa dịp thêm một câu, “Chậc chậc, xem ra Lam Vương không chịu nổi bị cự tuyệt, đả kích quá nên ngất đi rồi.”

    “Yêu quá sâu đậm, làm sao chịu đựng nổi nỗi thống khổ khi bị cự tuyệt~” Tần Khê tiếp tục cảm thán.

    Mọi người đều đã hiểu ra.

    Cũng may Minh Lam đã hôn mê bất tỉnh, nếu không sợ rằng lại nhảy dựng lên mà phun máu tiếp.

    Được rồi, chủ mưu cũng đã tức quá mà xỉu, đám thủ lĩnh bộ tộc cũng biết đây là âm mưu mà Minh Lam đã sắp đặt, không có bọn họ gia nhập liên minh, Minh Lam đã không còn phần thắng.

    Lấy màn tiếu lâm này để chấm dứt âm mưu làm phản, xử trí vấn đề sao?

    Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp một chút, chỉ hạ lệnh để Tiêu Vương trọn đời bị giam ở đất phong, dù sao đây cũng là đại tội phạm thượng, Tiêu Cẩm muốn ra khỏi đất phong, chỉ sợ là không thể.

    Ngọc Sanh Hàn làm vậy đã là thả cho cậu ta một con đường sống, hơn nữa, Ngọc Sanh Hàn đã từng hứa với Hương Diệp, cho dù Tiêu Cẩm có làm gì cũng không gây khó dễ cho cậu ta, cho dù cậu ta phạm phải tội phản quốc, hắn cũng phải nghĩ cách lưu lại cho cậu ta một cái mạng.

    “Cái này, nếu vậy, không bằng chúng ta tới thương lượng một chút đi.:” Tần Khê đột nhiên cười lớn ôm chầm lấy vai Tiêu Cẩm, bộ dáng vô cùng thân mật, lại khiến cho Tiêu Cẩm có chút rờn rợn trong lòng, hơn nữa vừa mới trải qua sự kiện thư tình oanh oanh liệt liệt, vẫn cảm thấy lòng còn sợ hãi.

    Tần Khê dường như đã nhận thấy ánh mắt kia của Tiêu Cẩm, lập tức ấm ức nói, “Khốn thật! Ta chỉ muốn nói hiếm khi có dịp, muốn để quân đội của ngươi đánh với ta một trận! Ngươi nghĩ đi đâu thế?”

    “Tần Khê! Anh còn pha trò nữa! Còn muốn đánh trận!” Hương Nại Nhi có chút tức đến hỏng người, tên Tần Khê này, vất vả lắm mới an toàn được, chơi đánh giặc cái gì chứ.

    Tần Khê khoát khoát tay, trên mặt lại hiện lên vẻ nghiêm túc, “Cô không hiểu thì đừng có lắm lời.” Nhìn qua Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt thay đổi, nghiêm túc nói, “Ngọc Sanh Hàn, cậu thấy sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe thấy lời đề nghị của Tần Khê, lập tức hiểu được suy nghĩ của hắn, khẽ mỉm cười, nói, “Nếu anh đã đem binh khí mới tới đây, không đánh một trận cho ra trò thì sao được.”

    Hai người đàn ông nhìn nhau cười một tiếng, Hương Nại Nhi nhìn mà khó hiểu, Tiêu Cẩm cũng vậy, Hương Diệp đứng gần đó, nhìn hai người, im lặng, cô nghĩ, cô biết ý định của Tần Khê.

    Binh khí mới, không chỉ là mục tiêu của riêng Ngọc Sanh Hàn, mà còn là thứ mà Tần Khê cũng đang theo đuổi.

    Ước mộng mà ca ca mình muốn theo đuổi, cô có lý do gì để ngăn cản? Về điểm này, cô quả thật không bằng Ngọc Sanh Hàn.

    Mặc dù không biết Tần Khê có ý định gì, Tiêu Cẩm vẫn mang theo nhân mã của mình và cả quân đội của mấy vị thủ lĩnh bộ tộc, gần mười vạn nhân mã khí thế ùn ùn, đứng nghiêm chỉnh ngoài cổng Hoài Thành.

    Cửa thành từ từ mở ra, Tần Khê một thân lượng giáp, dáng vẻ sáng láng, lộ ra một cỗ khí khái anh hùng, khiến cho người ta nhìn rõ qua mắt, lại không thấy được tâm tư của hắn.

    Tiêu Cẩm nhìn Tần Khê dẫn người ra khỏi thành, song phương giằng co, lại phát hiện, Tần Khê chỉ dẫn theo có năm ngàn tinh kỵ!

    Năm ngàn chống lại mười vạn, đây không phải là lấy trứng chọi đá sao!

    Lại thấy, phía sau, mấy chiếc xe bằng gỗ được đẩy ra ngoài, có mấy người ngồi trên đó, từ từ đến gần, xếp thành một trận đồ quỷ dị bên ngoài Hoài Thành.

    Tần Khê mày kiếm anh liệt, lượng giáp lóe lên ánh sáng áp người dưới ánh mặt trời, chỉ thấy, hắn từ từ giơ một tay lên, trên cổng thành vang lên một hồi trống vang dội, cuộc chiến bắt đầu!

    “Giết!!!”

    Tiếng chém giết bên phe Tiêu Cẩm vang lên rung trời động đất, quân đội do Tần Khê dẫn dắt vẫn đâu vào đấy, biến đổi trận pháp.

    Đã đến thời khắc nghênh chiến.

    Sau này khi mọi người nhắc đến trận chiến này, chỉ nói, nó mặc dù không thật, nhưng rất chân thực.

    Ngọc Khê hầu dùng năm ngàn tinh kị đánh bại mười vạn đại quân của Tiêu Vương, lập tức trở thành chuyện lạ ở Tây Ngọc quốc, mà càng khiến cho mọi người kinh ngạc hơn là những binh khí mới do Ngọc Khê hầu khai phá, khiến cho người ta không thể không tán thưởng.

    Chỉ riêng chiếc máy bắn nỏ kia, tầm bắn xa, uy lực mạnh, cùng với đầu mũi tên được làm bằng đồng và rãnh bắn được tạo hình theo hình móc câu, những thừ này khi được mang vào kho binh khí, không khỏi khiến cho mọi người sợ hãi than.

    Công lao bình định quân phản loạn đương nhiên thuộc về Tần Khê.

    Hiển nhiên là không phải vì lá thư tình buồn nôn kia, mà là chiến thắng thực sự bằng chính thực lực, binh khí mới chính thức được đưa lên võ đài của Tây Ngọc quốc, Ngọc Sanh Hàn cũng nhân dịp Tần Khê trấn loạn có công, phong cho Ngọc Khê hầu làm thân vương, xưng là Ngọc Khê vương.

    Tuy là mượn một cuộc chiến giả, nhưng lại khiến cho Tiêu Cẩm và cả các thủ lĩnh bộ tộc đều tâm phục khẩu phục.

    Tiêu Cẩm tự nguyện trở lại đất phong chịu sự giám thị, các thủ lĩnh bộ tộc cũng được sự khai ân ngoài vòng pháp luật của Ngọc Sanh Hàn trở lại bộ tộc của chính mình.

    “Hương Diệp Nhi, muội phải quay về thật sao?” Tiêu Cẩm nhìn Ngọc Sanh Hàn đang chỉnh đốn quân đội, nhìn Hương Diệp, gương mặt tràn đầy vẻ phức tạp, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, ý bảo Tiêu Cẩm đi qua bên kia.

    Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, nhấc chân định đi theo, Tần Khê vội vàng kéo hắn lại, “Cậu làm gì thế? Người ta đi nói lời từ biệt, cậu chạy đến hóng hớt cái gì?”

    Ngọc Sanh Hàn xoay cặp mắt không có tí độ ấm nào qua, trừng Tần Khê, ý tứ là, vợ hắn chạy đi với người khác thì làm sao bây giờ?

    “Cậu đã về rồi, Tiểu Hương Hương sẽ không chạy đi với người ta đâu.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, buồn bực im lặng, thầm nghĩ, nói không chừng cô ấy làm thế thật.

    Tần Khê nhìn Ngọc Sanh Hàn trước mặt, sao cảm thấy bộ dạng này của hắn thực trẻ con? Chẳng lẽ bị Hương Nại Nhi đè cho cải lão hoàn đồng rồi sao? Khó mà nói được, nên nhớ là, quả mông kia của Hương Nại Nhi… không phải ai cũng chịu được đâu.

    Những chuyện này, đương nhiên đều được nghe từ mồm Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lúc nhắc tới chuyện này, mặt mũi còn đầy vẻ tự hào, “Linh hồn của Ngọc Sanh Hàn nhất định là bị tôi đè trở lại!”

    Tần Khê trực tiếp bơ luôn và ngay, khi đó đưa cô nàng vào mật thất trong thư phòng, cợt nhả mãi mới viết ra được một phong thư tình như vậy, thiếu chút nữa làm hắn bị quất chết, sau đó, len lén ra khỏi cung điện, tìm được Đoạn Lặc và An Quế, lúc này mới quay lại Hoài Thành.

    Ngọc Sanh Hàn bị Tần Khê kéo lại, nhìn hai người đang đứng nói chuyện bên kia, hiển nhiên là không thể mặt dày mà đi qua được, hơn nữa Hương Diệp vẫn còn đang giận hắn.

    “Lại nói, Hương Nại Nhi này, cô viết thư tình hay thật đấy, hôm nào viết cho tôi một bức đi?” Tần Khê quay sang Hương Nại Nhi chọc ngoáy, Hương Nại Nhi liếc xéo hắn một cái, lành lạnh nói, “Viết cho anh làm gì? Để anh đi khoe khoang tán gái chắc?”

    “Tôi bảo này, sao con gái con đứa mà nói chuyện chẳng dè dặt gì cả thế!” Nét mặt Tần Khê có chút gấp gáp, buồn bực nói, “Tôi bảo cô viết cho tôi! Cũng đâu phải để đưa cho người khác xem!”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, hơi ngẩn ra, nhìn Tần Khê, một lúc sau mới thốt lên hỏi, “Anh muốn tôi viết thư tình cho anh làm gì, tưởng tôi thích anh chắc?”

    “Hắc, tôi đâu dám nghĩ vậy, bổn thiếu gia có tự luyến thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể tự luyến đến mức cho là cô thích tôi được~”

    “Cô hồn… Tôi!” Tần Khê đang định rú lên một tiếng, lại thấy Ngọc Sanh Hàn đi tới, trầm giọng nói, “Nếu vậy, viết hộ tôi một bức.”

    Hai người đang đấu võ mồm nghe thấy câu này của Ngọc lão Đại đều sửng sốt, Tần Khê yếu ớt thốt ra một câu, “Cái đó, tôi bảo cô ấy viết là để giữ lại làm mình buồn nôn, cậu định làm ai buồn nôn?”

    “Dĩ nhiên là Tần Hương Diệp.” Mỗ Ngọc nói như đúng rồi, Tần Khê ngây ngốc gật đầu một cái, bên cạnh lại ập tới một cú cốc bạo lực, “Tần Khê chết tiệt! Dám bảo thư tình của tôi buồn nôn à! Tôi nói cho anh biết, đời này anh đừng hòng nhận được một chữ nào của Hương Nại Nhi này viết!”

    Hương Nại Nhi căm giận nói xong, hừ một tiếng, bước qua bên kia, kéo Đoạn Lặc bỏ đi, Đoạn Lặc có chút khó hiểu, hắn quen thân với cô nương này lắm sao?

    Kể từ sau lần đưa nàng đi tìm một tên nội gián để nàng dùng Thập đại khổ hình Mãn Thanh kia, hắn đã thề phải giữ khoảng cách với nữ tử loại này, nhưng mà, Đoạn Lặc không biết, Hương Nại Nhi đó là tự mình quen thuộc.

    Mà bên Hương Diệp, nhìn ánh mắt ôn hòa lại mang theo điểm chờ mong của Tiêu Cẩm, Hương Diệp cũng không biết nên nói gì.

    “Hương Diệp Nhi, không phải muội tới tìm ta sao?”

    “Ta tới tìm huynh, chẳng qua là hy vọng huynh không cần tiếp tục làm chuyện ngu ngốc như vậy nữa.” Hương Diệp nhẹ giọng nói, ánh mắt dịu dàng nhìn hắn, “Tiêu Cẩm ca ca, trừ Tần Khê ra, huynh là thân nhân rất quan trọng với ta, cho nên, đừng vì ta mà làm những chuyện như vậy nữa được không?”

    “Hương Diệp Nhi, ta có thể hỏi muội một chuyện được chứ?”

    “Được.”

    “Hoàng huynh nói, so với hắn, muội thích ta hơn, như vậy với hắn…” Tiêu Cẩm hơi dừng một chút, vẫn hỏi ra miệng, “Muội yêu hắn sao?”

    Hương Diệp chợt nghe ba chữ kia, trong lòng hơi sững lại, cặp mắt trong suốt hơi có chút hoang mang, một lúc lâu, chỉ thẫn thờ nói, “Ta không biết…”

    Nghe câu trả lời của Hương Diệp, Tiêu Cẩm đã bình thường trở lại, nhìn Hương Diệp, nở nụ cười sáng lạn, “Ta biết rồi.” Dừng một chút, lại nói, “Hương Diệp Nhi, muội khờ quá.”

    Hắn vì muội mà tình nguyện từ bỏ mạng sống của mình, mà muội, nhảy theo hắn không chút do dự, nếu không phải là tình yêu chân chính, làm sao có thể không chút chùn bước như vậy?

    Chỉ mong, sau khi trở lại quốc đô, Hương Diệp Nhi có thể thấy rõ trái tim mình.

    Chỉ cần Hương Diệp Nhi được vui vẻ, Tiêu Cẩm không sao cả.

    “Đúng rồi, về thân phận của Hoàng thượng, huynh vẫn không chịu tin tưởng…”

    “Hương Diệp Nhi.” Tiêu Cẩm nhẹ giọng ngắt lời cô, “Đại ca của Tiêu Cẩm, Tiêu Cẩm sao có thể không biết, ta tin chắc, hắn không phải đại ca của ta.”

    “Chẳng qua là, hắn thích hợp làm Hoàng Đế hơn đại ca của ta nhiều, cũng thích hợp để bảo vệ muội hơn.”

    Tiêu Cẩm nói xong, xoay người, nhảy lên ngựa, cuối cùng liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn đang đứng cách đó không xa nhìn chằm chằm hai người, sau đó thúc ngựa đi thẳng về đất phong.

    Hương Diệp đưa mắt nhìn Tiêu Cẩm thúc ngựa chạy xa, nhìn cánh chim yếu ớt khi xưa, giờ đã đủ lông đủ cánh, có thể chao liệng thoải mái, cũng đã biết dang rộng cánh.

    Tiêu Cẩm đã trưởng thành rồi.

    Ngọc Sanh Hàn thấy ánh mắt ngơ ngẩn của cô, trong lòng có chút buồn bực, vẫn đi tới, vươn tay nói, “Quay về thôi.”

    Hương Diệp liếc nhìn bàn tay vươn tới của Ngọc Sanh Hàn, tròng mắt không chút gợn sóng, đi thẳng qua một bên, nhấc chân một cái đã ngồi trên lưng ngựa, khẽ kêu một tiếng, con ngựa liền từ từ đi xuống chân núi.

    Ngọc Sanh Hàn thấy bực mình, trực tiếp cưỡi ngựa đuổi đến bên cạnh cô, sóng vai cùng đi.

    Hương Diệp không để ý đến hắn, hắn cũng không biết nên nói gì.

    “Em thực sự thích Ngọc Tiêu Cẩm đến vậy?”

    Nghe đi, Ngọc lão Đại đây chính là điển hình của cái hũ mở mãi không ra, gõ mấy lần, hỏng đầu luôn rồi.

    Hương Diệp nghe hắn vừa mở miệng đã nói câu này, không nhịn được ghìm cương, con ngựa dừng lại, Hương Diệp nghiêng đầu trừng hắn, “Anh muốn nghe thật sao?”

    “So với Hoàng thượng, ta quả thật thích Tiêu Cẩm hơn, lời này không phải nói cho anh nghe, so với anh, Ngọc Sanh Hàn, em thích sự chân thành cùng cố gắng tranh thủ của Tiêu Cẩm hơn!” Hương Diệp tức giận, dứt lời lại bổ sung, “Hơn nữa cho dù Tiêu Cẩm có suy nghĩ lệch lạc cũng tuyệt đối không trốn tránh giống như anh!”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 173

    Nói xong, lại trừng mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn đang ngây ngốc, quất ngựa đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng dáng vụt đi của cô, một lúc lâu, khóe miệng đột nhiên cong lên một hình cung đẹp đẽ, không nhịn được bật cười, thì ra, là như thế.

    Trong khoảnh khắc thấy cô bị kìm kẹp đó, quả thật có cảm giác muốn trốn tránh, mặc dù, hắn đang nói với chính mình, hắn đang đấu tranh cho thế giới hiện đại, nhưng mà, hắn đang trốn tránh tình cảm của mình đối với cô, bởi vì không thể nào thấy cô yêu người khác, cho nên tình nguyện không gặp cô nữa.

    Nhưng mà, khi hắn nhảy xuống vách đá, tiếng gió vù vù thốc vào tai hắn, tựa hồ như mang theo một tiếng gọi, ập vào màng nhĩ hắn, dường như đang bảo hắn hãy tỉnh lại, hắn mở mắt ra, và nhìn thấy cô.

    Cô nhảy theo hắn xuống, vươn tay muốn níu lấy hắn, sự tha thiết trong mắt không cần bất kỳ ngôn ngữ nào giải thích.

    Cho dù không có Tần Khê, không có Quái Lão, hắn cũng sẽ không để mặc cô bị thương như vậy.

    Hắn nghe câu nói kia, cho rằng đó là lời tâm tình của cô, cho nên hắn thành toàn cho cô, nhưng thì ra là, hắn đúng là kẻ ngốc nhất trên đời.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn về phía trước, tròng mắt sắc bén hơi lạnh lùng, khóa chặt hình bóng Hương Diệp, cuối cùng cũng quay về bộ dáng thập phần khí phách không thần phục trước bất cứ kẻ nào.

    Nhưng hết lần này tới lần khác, hắn lại thần phục trước cô.

    “Giá!!” Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn nhếch lên một nụ cười, thúc ngựa đuổi theo, thời gian giao hẹn ba năm còn một năm nữa, hắn không tin hắn không theo đuổi được cô!



    Khải hoàn hồi triều, Hương Diệp cùng Hương Nại Nhi, còn cả Lam Điền dĩ nhiên là ngồi trong xe ngựa, Tân đại tướng quân bị phái đi hộ tống Tiêu Vương quay lại đất phong, Minh Lam do Tần Khê tự mình áp giải về Hội Đô.

    Dọc theo đường đi, Hương Diệp không thèm để ý đến Ngọc Sanh Hàn dù chỉ một lần, cho dù hắn có nói gì, cũng hờ hững.

    Ngọc Sanh Hàn có chút nhụt chí, nhưng mà, ai bảo hắn chơi trò nhảy vực làm gì, nói thì nghe nhẹ nhõm như vậy, rốt cuộc, hắn vẫn không có cách nào rời bỏ Tây Ngọc quốc này, hơn nữa, kế hoạch của hắn đã bắt đầu bước quan trọng nhất rồi.

    Lên đường đã hai ngày, Hương Diệp đã coi Ngọc Sanh Hàn như không khí, dọc đường đi chỉ cùng tiến cùng ra với Hương Nại Nhi, cái mặt lạnh kia của Ngọc Sanh Hàn, ấm ức như gì vậy, Hương Nại Nhi mừng rỡ xem kịch vui, kéo Lam Điền không cho nhúng tay vào, nói nghe hay ho thì là chuyện tình cảm, người ngoài không nên nhúng tay vào.

    Cứ như vậy, đến ngày thứ ba, đoàn người dừng lại ở một dịch quán, Hương Diệp đương nhiên là muốn cùng ở một phòng với Hương Nại Nhi và Lam Điền, Ngọc Sanh Hàn đã ra tay sắp xếp trước, nhìn ánh mắt bất mãn của Hương Diệp, chỉ nói, “Chẳng lẽ em muốn binh lính nhìn thấy quốc quân và quốc mẫu của Tây Ngọc quốc bất hòa sao?”

    Hương Diệp không để ý tới hắn, cầm đồ muốn chuyển sang phòng của Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lại chẳng sao cả, mở cửa, thấy Hương Diệp, nhưng nhìn lại lần nữa, cái mặt âm u đằng sau Hương Diệp kia, thật là đáng sợ quá đi.

    “Tối nay mình ngủ với cậu.” Hương Diệp nó, Hương Nại Nhi đang muốn nói sao cũng được, nhưng lại bị Ngọc Sanh Hàn đứng ở đằng sau nhìn chằm chằm cô, lập tức sống lưng phát lạnh, vội nói, “Hương Diệp, thật ra Ngọc Sanh Hàn nói không sai, cậu cứ không ở chung phòng với anh ta mãi như vậy binh lính sẽ hoài nghi đấy, nhất là trải qua chuyện của Tiêu Cẩm lần này, cậu phải bình định lòng quân với được. Thế nhé. Bye~”

    “Oành” một cái đóng cửa lại, Hương Diệp mắt lạnh trừng Ngọc Sanh Hàn đứng đằng sau, đang muốn đi tới bên kia tìm Lam Điền, Ngọc Sanh Hàn lại đi thẳng tới, cầm lấy bọc đồ của cô đi vào phòng, Hương Diệp đuổi theo, lại thấy hắn đem đồ của mình ném trên nhuyễn tháp bên cạnh, còn đồ của cô thì ném lên giường.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, chỉ thản nhiên nói, “Anh không miễn cưỡng em, em ngủ trên giường đi.”

    Hương Diệp im lặng, vẫn không thèm nhìn hắn. Cho đến khi lên giường đi ngủ, vẫn không thèm nhìn hắn.

    Sau lưng không có lấy một tiếng động, Ngọc Sanh Hàn thổi tắt nến, chỉ chốc lát sau, trong phòng chỉ còn lại tiếng hít thở bình ổn, Hương Diệp nghiêng người, không quay đầu lại nhìn hắn, im lặng cả đêm.

    Hôm sau rời giường, Tần Khê gọi mọi người đi ăn sáng, mấy người bọn họ dĩ nhiên là ăn chung một bàn.

    Trừ bốn người bọn họ ra, còn có cả Lam Điền và Đoạn Lặc.

    Hương Diệp ngồi xuống bên cạnh Hương Nại Nhi, gọi Tần Khê, bảo hắn ngồi bên cạnh, Tần Khê cười he he đang vui vẻ bước qua, lại bị Ngọc Sanh Hàn túm gáy áo, ném thẳng qua bên cạnh Hương Nại Nhi, rất là lão Đại ngồi xuống bên cạnh Hương Diệp.

    Hương Diệp không nói gì, yên tĩnh ăn cơm.

    Ăn xong, Hương Diệp đừng dậy ra vườn hoa trong sân ngồi chờ quân đội lên đường, Ngọc Sanh Hàn cũng đi theo, Tần Khê thò đầu qua hỏi, “Cô nói coi Ngọc Sanh Hàn có phải đi theo Tiểu Hương Hương để ngả bài đúng không?”

    “Đừng có nói chuyện với tôi!” Hương Nại Nhi rống vào mặt hắn, kéo Đoạn Lặc muốn hắn khuân đồ giúp cô, Tần Khê không khỏi khó hiểu, không phải chỉ nói thư tình của cô nàng đọc buồn nôn thôi sao, làm gì mà giận lâu vậy?

    Buồn nôn thì anh ta đừng có đọc!

    Tần Khê đương nhiên không biết Hương Nại Nhi đang nghĩ gì, giống như lời hắn nói, Hương Nại Nhi không có khả năng thích hắn, nhưng cố tình, cô lại thích hắn.

    Tiếp tục hành quân, mọi người có thể thấy, bất kể Hương Diệp đi đâu, Ngọc Sanh Hàn cũng đi theo sau cô, một câu cũng không nói, giống như là bóng ma vậy, lẽo đẽo bám theo, cô muốn mua đồ, hắn đứng bên cạnh đài thọ, cô muốn lấy đồ, tay hắn đã lấy nhanh hơn cô. Cô đi nhanh, hắn cũng đi nhanh, cô đi chậm, hắn cũng đi chậm.

    Cứ bám riết đến chết là được.

    “Hoàng thượng, Tân tướng quân phái người đến báo cáo.”

    “Đi tìm Ngọc Khê vương đi, Trẫm không rảnh.” Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, khi đó, hắn đang đứng một bên ngắm Hương Diệp hái hoa.

    Người nọ vô cùng buồn bực rời đi, tìm Ngọc Khê vương, Ngọc Khê vương đang làm nhà cái, một đám binh lính vây quanh, Tần Khê ngồi đối diện Hương Nại Nhi và Lam Điền, Hương Nại Nhi vừa nguyền rủa vừa mắng Tần Khê, trong lúc nhất thời làm cho khí thế bừng bừng, người nọ lại tiếp tục buồn bực, hắn chen không vào nổi, báo cáo quân tình thế nào được đây.

    May có Đoạn Lặc đi tới, người nọ lập tức nghênh đón, nói là Tân tướng quân sai người truyền lời tới, Đoạn Lặc không thể làm gì khác đành đi qua, cũng may không có việc gì, chỉ nói là Tiêu Vương đã thuận lợi quay lại đất phong, còn ông ta sẽ đuổi theo đại quân sau.

    Đoạn Lặc nhìn bên này, Hoàng thượng đang dính sát lấy Hoàng hậu không rời.

    Lại nhìn bên kia, Tần Khê đang mở sòng bài đánh được ngươi tới ta đi, im lặng, liền nói với người truyền tin, “Ta sẽ chuyển cáo đến Hoàng thượng, ngươi quay lại nói với Tân tướng quân, xin Tân tướng quân cứ việc tới Hội Đô trước, không cần phải đuổi theo tụ họp với đại quân trước đâu.: Nói không chừng bên này quay về kinh còn chậm hơn bên ông ấy.

    Người nọ nhận lệnh, cuối cùng cũng có thể rời đi.

    Cho dù đã đánh trận xong rồi, thế này cũng quá thảnh thơi đấy….

    Cứ như vậy, đại quân đi một chút lại dừng một chút, đến dịch quán tiếp theo, vẫn là Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn cùng một phòng như lần trước, Hương Diệp cũng chả buồn nói, dù sao, hai ngày nay đã bị hắn quấn đến phát sợ.

    Ăn xong cơm tối, thấy canh giờ còn sớm, Tần Khê trực tiếp quét sạch cái bàn, rủ rê sáu người chơi trò nói thật đại mạo hiểm, Hương Nại Nhi mấy ngày nay với Tần Khê gây gổ thì cứ gây gổ, nhưng vẫn chơi rất vui vẻ, lúc này đương nhiên hết sức tán thành.

    Nói đại khái quy tắc trò chơi với Đoạn Lặc và Lam Điền, bên thua phải chọn nói thật hoặc tiếp nhận sự trừng phạt của đối phương.

    Trò chơi bắt đầu, Hương Nại Nhi thua ngay ván đầu tiên.

    Tần Khê lập tức hào hứng đặt câu hỏi, “Trước tiên hay cho chúng ta biết nụ hôn đầu của bạn nhỏ Hương Nại Nhi là vào lúc nào nào.”

    Hương Nại Nhi lúc này mặt cực 囧, trừng Tần Khê, lại nói, “Tôi chọn đại mạo hiểm!”

    “Sao lại thế được chứ, cô đây là trốn tránh vấn đề!”

    “Tôi thế đấy! Ai quy định không được thay đổi chứ?!” Hương Nại Nhi tay chống nạnh, vẻ mặt phách lối, Tần Khê bất đắc dĩ, đảo mắt, cười gian một tiếng, “Vậy cô đừng có hối hận, Lam Vương đang bị nhốt trong phòng ở hậu viện, cô đi tỏ tình thật thâm tình với hắn đi.”

    Lam Điền vốn đang cười, nghe câu này sắc mặt cũng khựng lại, Hương Nại Nhi đứng thẳng lên, hừ một tiếng với Tần Khê, “Ai sợ ai chứ!”

    Nói xong, không thèm ngoảnh đầu lại đi luôn, Tần Khê thấy vậy, lập tức giống như xem trò vui đứng dậy đi theo, lại kêu Đoạn Lặc đi cùng, Lam Điền chần chừ, cũng đi theo qua, còn dư lại Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp cảm thấy không được tự nhiên, cũng đi qua luôn.

    Lúc đến hậu viện, chỉ thấy Tần Khê đang rình mò ở cửa, đi tới, lặng lẽ nhìn vào bên trong, thấy Hương Nại Nhi đang nhìn Minh Lam, giống như làm công tác chuẩn bị một lúc lâu, mới nhẹ nhàng mở miệng, “Lam Vương, kỳ thật ta có chuyện muốn nói cho ngươi biết~”

    “Hừ.” Minh Lam không để ý đến cô nàng. Hương Nại Nhi vẫn cười đến động lòng người như cũ, ngọt giọng nói, “Chuyện này ta đã giấu trong lòng rất lâu rối, đến mức lòng ta không thoải mái~”

    “Lam Vương. Thật ra thì ngươi dáng dấp đẹp trai như vậy, lại là một Vương gia, gia thế tốt, dáng người lại đẹp…”

    Tần Khê đứng ở cửa nghe mà buồn nôn, nhưng sắc mặt vẫn không nín được cười trộm, lại thấy, Hương Nại Nhi đột nhiên liếc qua bên đây, đáy mắt lộ ra một chút âm hiểm, quay đầu nói với Minh Lam, “Thật ra Tần Khê đã nói với ta hắn cực thích người kiểu như ngươi! Hắn phá hỏng chuyện tốt của ngươi với Tiêu Vương chính là để đoạt lấy ngươi!”

    Mấy người đứng ở cửa nhất thời run rẩy hết chân cẳng, rầm một tiếng ngã hết vào bên trong, Tần Khê không khéo bị đè ở dưới cùng, nằm trên mặt đất kêu gào, “Hương Nại Nhi kia, cô chưa xong với tôi đâu! Cô ăn gian!”

    “Hừ, anh bảo tỏ tình thâm tình, đâu có nói là muốn tôi tỏ tình cho ai, tôi tỏ tình anh thầm mến Lam Vương, đâu có ăn gian!” Hương Nại Nhi nói rất đường đường chính chính, bước tới bên cạnh Tần Khê, hất hất cằm, sau đó cười thật lớn nghênh ngang bước đi, bộ dạng kia muốn vênh váo bao nhiêu có bấy nhiêu vênh váo.

    Tần Khê bò dậy gào thét đuổi theo, Lam Điền cũng cuống quít bò dậy, len lén ngước mắt, lại đối diện với cặp mắt hung hiểm kia của Minh Lam, lập tức cụp mắt lại, đi theo đám Đoạn Lặc.

    Ván thứ hai, Tần Khê hoàn toàn theo dõi Hương Nại Nhi sít sao, hắn thề phải báo thù!

    Nhưng mà, Hương Diệp lại thua.

    Hương Nại Nhi vỗ vỗ tay, mặt nhìn có chút hả hê, hỏi, “Nói thật lòng hay đại mạo hiểm?”

    Vừa nói, lại liếc qua Ngọc Sanh Hàn một chút, ánh mắt kia khiến cho Hương Diệp thấy rợn trong lòng, Tần Khê lại hào hứng nói, “Chọn lời thật lòng đi, Tần Khê là người quan trọng nhất trong lòng Tiểu Hương Hương đúng không?”

    “Anh biến ngay và luôn đi cho tôi!” Hương Nại Nhi vung một cái tát qua, Hương Diệp hơi mỉm cười, “Chọn đại mạo hiểm.”

    Hương Nại Nhi lập tức bắn người lên, chỉ ra bên ngoài nói, “Ra ngoài nói với đám lính, ‘Ta là heo! Ta là một con heo nhỏ béo núng nính!”

    Hương Diệp nghe vậy, mắt lạnh khẽ đảo qua Hương Nại Nhi, đang định đứng dậy, không ngờ Ngọc Sanh Hàn lại đứng lên trước cô, đi thẳng ra bên ngoài, binh lính bên ngoài vẫn còn đang ăn uống rượu thịt vui vẻ, liếc thấy Ngọc Sanh Hàn đi ra, cho là có điều gì dặn dò, không ngờ, Ngọc lão Đại bước tới trước mặt mọi người, há mồm lạnh lùng nói, “Ta là heo, ta là một con heo nhỏ béo núng nính!”
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 174
    Loảng xoảng! Loảng xoảng!

    Từng trận tiếng chén vỡ cùng tiếng rượu vãi tung tóe vang lên, còn lại, mọi người đều ngây ngẩn một trận, không khí này sao lại quỷ dị như vậy, Hoàng Đế lão tử đột nhiên bước ra, há miệng bảo mình là heo!

    Vậy bọn họ thì là cái gì? Binh đoàn heo chắc?

    Xoạt một tiếng, mọi người đồng loạt đứng dậy, quỳ xuống trước Ngọc Sanh Hàn, thanh âm vang dội rất chỉnh tề, “Hoàng thượng hồng phúc tề thiên.”

    “Phì.” Phía sau truyền đến một tiếng phì cười, Ngọc Sanh Hàn hơi quay đầu, thấy dáng vẻ không nhịn được cười của Hương Diệp khi nhìn cảnh này, cô đang nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt đầy ý cười.

    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn lập tức tràn ra một nụ cười.

    Chiến tranh lạnh bao nhiêu ngày, nhờ có nụ cười này của Hương Diệp mà cuối cùng cũng chấm dứt. Hoàng thượng và Hoàng hậu hòa hảo với nhau, gặp may còn có đám binh lính, ngươi cứ thử nhìn Hoàng đế điện hạ bước tới trước mặt nói mình là heo xem cảm giác như thế nào, nào có dám cười chứ, chỉ thấy rợn hết cả tóc gáy.

    Ở lại dịch quán hai ngày, Tần Khê và Hương Nại Nhi càng gây gổ càng không thể can nổi, nhưng cũng thỏa sức tận hứng, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn từ đầu đến cuối chỉ đứng xem diễn, thi thoảng hai người mở miệng, đều có hiệu quả đổ thêm dầu vào lửa cả.

    Cho nên mới nói, chó dữ là chó không cắn người.

    Tốn hơn mười ngày, cuối cùng cũng quay lại quốc đô, Minh Lam là thủ phạm chính gây ra sự kiện lần này bị áp giải về quốc đô, Lam Điện cũng được Tần Khê đưa về quốc đô theo, chủ nhân của Thiên Sứ các cuối cùng cũng trở lại.

    Mặt tròn đứng ngoài cửa thành thấy Hương Nại Nhi và Lam Điền ngồi trong xe ngựa đi theo hàng ngũ vào thành, trong lòng xúc động vô cùng~

    Mà Minh Lam, dọc đường đi bị người ta dùng đủ loại ánh mắt kỳ quái nhìn, có đồng tình, có khinh bỉ, có coi rẻ, mọi người nghị luận ầm ĩ, chỉ trích hắn là loạn thần tặc tử, nhưng nhiều hơn hết là…

    “Các ngươi nghe chưa? Tên Lam Vương này còn có bệnh đoạn tụ, thật đúng là khiến người ta ghê tởm.”

    “Không thể nào?!”

    “Ngươi không tin sao, nghe nói trong tay Ngọc Khê hầu, à không, bây giờ là Ngọc Khê vương còn có một phong thư tình Lam Vương viết cho Tiêu Vương đấy!”

    “Thế này, thế này thì còn đâu là đạo đức luân lý nữa!”

    “Còn không phải sao, uổng cho dáng dấp nhân khuông nhân dạng như vậy, đã là loạn thần tặc tử còn chưa nói, còn làm cái chuyện bại hoại kia!”

    “Nghe nói trong cung điện Lam Vương nuôi không ít nam sủng đâu!”

    “Cái này mà ngươi cũng biết?!”

    “Ta có thân thích ở Hội Đô mà~”

    “Ai da, ta nhớ ra rồi! Lam Vương này trước đây luôn sai ta làm việc, không phải đã sớm coi trọng ta rồi đấy chứ?” Trong đám người có kẻ thét lên kinh hãi, mọi người quay đầu, thấy một tên mặt mày xấu xí đang xấu hổ che trái tim nhỏ bé của mình lại.

    “Ọe~”

    Mọi người không cẩn thận buồn nôn một chút.

    “Tất cả đều câm miệng!!” Minh Lam rống giận, che ngực, bất quá đó là động tác bệnh tim tái phát, ngươi xem đi, dọc theo đường đi đã bị đám binh lính kia làm trò cười lúc rảnh rỗi, anh danh cả đời của Lam Vương hắn, cứ vậy mà bị hủy hoại dưới một phong thư tình!
    Tần Khê ngồi trên lưng ngựa, mặt hiện lên vẻ ngại ngùng, hơi nghiêng người hỏi Hương Nại Nhi trên xe ngựa, “Chuyện này sao lại truyền đi lợi hại như vậy nhỉ.”

    “Đó là do văn phong của tôi hay.” Hương Nại Nhi mặt đầy tự hào.

    “Tôi thấy cô đã tạo nghiệp rồi thì có.”

    “Có anh tạo nghiệp ấy~” Hương Nại Nhi nói xong, trực tiếp nhướn mày nhìn Tần Khê, vẻ mặt phách lối, phía sau lại bị Hương Diệp kéo lại, Hương Diệp nhìn Minh Lam đang bị áp giải ở bên ngoài, trên mặt không có bất cứ nét vui vẻ nào, chỉ nói, “Đừng ồn ào nữa.”

    Trong đám người, không biết có ai đem rau cỏ ném qua, Minh Lam ban đầu có khiếp sợ, sau đó nét mặt cũng trở nên lạnh nhạt, giống như đã hoàn toàn mất hết phản ứng, cả người đều trầm xuống, càng ngày càng nhiều người ném rau cỏ về phía hắn, Ngọc Sanh Hàn nheo mắt, thấy một quả trừng gà từ trong đám người bay tới, đột nhiên phi người nhảy lên, Tần Khê thấy vậy cũng nhảy theo, Ngọc Sanh Hàn chặn trước mặt Minh Lam, Tần Khê chặn trước mặt Ngọc Sanh Hàn, cây quạt trong tay xoạt một tiếng tình thương mến thương tiếp xúc với quả trừng gà, “Chậc chậc, cái quạt ta vừa mới mua đó nha…”

    Bạn đã thấy ai mặc một thân khôi giáp mà lại cầm quạt bao giờ chưa?

    Tần Khê chính là một kẻ cực phẩm như vậy.

    Ngọc Sanh Hàn lại chắn trước mặt Minh Lam, điều này khiến cho hắn vạn lần không ngờ tới, không kìm được cười lạnh một tiếng, “Ngươi định bố thí sao?”

    Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc hắn một cái, không trả lời, mắt lạnh quét qua quần chúng, ý tứ uy hiếp vô cùng rõ ràng, mọi nguờ không nhịn được lùi lại phía sau một bước, không dám động đậy gì nữa.

    Hương Diệp vén rèm xe lên, hơi mỉm cười nói, “Hoàng thượng, Hoàng thượng cưỡi ngựa một đường đã mệt mỏi rồi, lên xe ngồi đi.”

    Một câu nói nhẹ nhàng, hóa giải không khí lạnh lẽo đi một chút.

    Tần Khê xoay người, anh tuấn phi người lên ngựa một lần nữa, lập tức khiến cho đám nữ tử kêu lên đầy ngưỡng mộ, Tần Khê còn muốn mở quạt ra phô bày sức quyến rũ, mới nhớ ra quạt đã bị trứng gà dính vào, liền hất tay, ném vào ttrong đám người, lập tức có người tranh nhau đoạt lấy.

    Tần Khê đặt tay trên bội kiếm bên hông, bày ra một tư thế oai hùng, lập tức khiến cho đám nữ tử lại ối á lên ầm ĩ, phia sau đột nhiên có vật gì đó đập trúng đầu hắn, Tần Khê quay đầu, thấy Hương Nại Nhi đang hung hăng trợn mắt nhìn hắn, sau đó kéo mạnh màn xe lại, không thèm để ý đến hắn.

    Tần Khê xoa đầu, có chút ấm ức, nhưng ánh mắt sáng rõ, giống như đang có điều suy nghĩ.

    Hương Diệp nhìn dáng vẻ bực bội kia của Hương Nại Nhi, lại nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Ngọc Sanh Hàn, dường như đang suy nghĩ gì đó. Ngọc Sanh Hàn hỏi cô đang nghĩ gì, Hương Diệp thành thật nói, “Thần thiếp đang nghĩ, sức quyến rũ của Hoàng thượng không bằng ca ca của thần thiếp.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, không nhịn được bực mình, đúng lúc đó, đoàn xe đã đến trước cửa cung, Ngọc Sanh Hàn vén rèm xe lên, đúng lúc Tần Khê quay đầu lại, thấy Ngọc Sanh Hàn, liền nhướn nhướn mày, giơ tay làm động tác “Yeh” với hắn, xem như thắng lợi đầu tiên của hắn.

    Ai ngờ, Ngọc lão Đại lại lạnh lùng trợn mắt trừng hắn một cái, lại giật mạnh một cái, buông màn xe xuống.

    Tần Khê lập tức giật giật khóe miệng, hôm nay hắn trêu ai chọc ai? Tại sao ai cũng thù địch với hắn!

    Văn võ bá quan chào đón, Minh Lam bị giam thẳng vào đại lao của Hình bộ, Tần Khê chính thức được phong làm thân vương, quan vị thăng liền mấy cấp, chính thức phụ trách hoàn thành khai thác binh khí của Tây Ngọc quốc.

    Nước Tây Ngọc từ trước đến nay nổi tiếng vì ngọc, lấy ngọc làm phác*, đại diện cho sự tinh khiết trong sáng, hôm nay chuyển một cái hướng đến binh khí mới, khó tránh khỏi còn có đại thần trong triều muốn phản đối.

    * Phác: chỉ phác đao, một loại binh khí cổ, lưỡi dài, hẹp, cán ngắn, sử dụng bằng hai tay.

    “Lão thần cho rằng, kế hoạch binh khí mới nhất định sẽ có ích lợi với tương lai của Tây Ngọc quốc.”

    Tân Đại tướng quân mở miệng ủng hộ, chuyện này khiến cho mọi người đều bất ngờ, Ngọc Sanh Hàn đã phế Bình Phi, nữ nhi của Tân Đại tướng quân, Tần Khê lại khiến cho ông ta trên dưới đều không xong ở triều đình, giờ không nghĩ ra Tân đại tướng quân có lý do gì để ủng hộ.

    Mọi người không hiểu, Tân Đại tướng quân chỉ nhìn qua Tần Khê, thoải mái cười to: “Ngọc Khê vương đánh một trận ở Hoài thành, lão phu cam bái hạ phong, bằng khí phách của Ngọc Khê hầu, còn có sự khôn khéo nhìn xa trông rộng của Hoàng thượng, tương lai binh khí mới nhất định sẽ dẫn dắt Tây Ngọc quốc đến một tầm cao chưa từng có từ trước đến nay, về điểm nay, lão phu dám dùng đầu của mình để đảm bảo!”

    Một đoạn văn, nói ra đầy khí phách, không hổ là bậc trưởng lão vững vàng không đổ nắm trong tay binh quyền của Tây Ngọc quốc!

    Tân tướng quân đã nói vậy, mấy đại thần khác trong triều cũng không tiện phản đối, ấn định việc Ngọc Khê vương toàn quyền phụ trách binh khí mới, Ngọc Sanh Hàn còn cố ý điều một đội quân cho hắn sai khiến, chuyện này trước giờ chưa từng có trong sử sách của Tây Ngọc quốc.

    Có thể thấy Hoàng thượng coi trọng việc này đến thế nào.

    “Tân đại tướng quân, ông ta.. không phải đã coi trọng anh rồi đấy chứ?” Đây là phản ứng đầu tiên của Hương Nại Nhi khi nghe tin này, lúc ấy Hương Diệp đang ngồi trong sân pha trà, nghe mấy lời này cười nhẹ một tiếng, nhẹ giọng nói, “Dạo này cậu mai mối thành nghiện rồi à?”

    “Ạch, ý của mình là, có phải ông ta muốn nạp Tần Khê làm con rể không ~” Hương Nại Nhi ngượng ngùng cười một tiếng, nhìn bộ dạng nhăn mày nhíu mặt kia của Tần Khê lắc đầu, Tân Khê thấy vậy hừ một tiếng, “Bằng đứa con gái nhà ông ấy á, tôi thật không dám khen tặng.” Dứt lời, lại giống như thì thầm bổ sung, “Có một Hương Nại Nhi đã đủ lắm rồi.”

    “Tần Khê, anh mới nói cái gì vậy?” Hương Nại Nhi khẽ mỉm cười với Tần Khê, Tân Khê đang sợ hãi, Hương nại Nhi đã tung một cú đánh bạo lực tới, được rồi, Tần Khê nhịn, không so đo với cô nàng.

    “Tôi nghĩ, Tân Đại tướng quân là một nam tử hán cương trực công chính, Bình Phi làm người thế nào, không thể làm tiêu chuẩn để đánh giá cha cô ta được.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng mở miệng, hợp tình hợp lý, khiến cho Hương Nại Nhi im bặt, không dám nói giỡn nữa.

    Tần Khê bỏ một than khôi giáp ra, thấy sắc trời không còn sớm, liền chuẩn bị quay về.

    Đi tới cửa cung, mới nhớ ra, “Lam Điền đi đâu rồi?”

    “Hở? Vừa nãy hình như đã bảo cung nữ đưa cô ấy đi dạo xung quanh, không biết chạy đi đâu rồi.” Hương Nại Nhi có chút buồn bực, chỉ đành nói, “Quay về hỏi đi.”

    Quay lại Phượng Hoàn cung, Hương Diệp lại nói cung nữ đưa Lam Điền đi đã quay lại rồi.

    “Nô tỳ đưa Lam cô nương đến cửa cung, Lam cô nương nói sẽ ở đó chờ Vương gia và Hương cô nương.” Tiểu cung nữ kia vâng dạ trả lời, khiến Tần Khê có chút buồn bực, “Lam Điền đâu phải người ham chơi như vậy. sao lại chạy lung tung khắp nơi thế nhỉ, Hương Nại Nhi, có phải cô dạy hư người ta rồi đúng không?”

    “Anh phắn đi! Tôi toàn dạy cái hay.” Hương Nại Nhi quát hắn một tiếng, Ngọc Sanh Hàn đảo mắt, nhìn sắc mặt Hương Diệp không ổn, lúc này mới hỏi, “Em đang nghĩ gì thế?”

    “Em đang nghĩ, hôm chơi nói thật đại mạo hiểm, ánh mắt của Lam Điền nhìn Lam Vương có chút kỳ quái.” Hương Diệp thản nhiên nói, giữa hai hàng mi hiện lên vẻ lo lắng, “Em vẫn luôn cảm thấy, thời gian cô ấy bị Lam Vương bắt đi đã phát sinh chuyện gì đó.”
    “Với Lam Vương ư?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, Hương Diệp hơi rủ mắt xuống, không được xác định cho lắm.

    Ngọc Sanh Hàn thấy cô không nói gì, dứt khoát đứng dậy, nói, “Phải hay không, tới Hình Bộ một chuyến là biết.”

    Bốn người đi thẳng tới đại lao của Hình Bộ, hỏi thủ vệ ở cửa, thủ vệ quả nhiên nói vừa nãy, có một vị cô nương cầm lệnh bài của Hoàng hậu vào đại lao.

    Nghe nói vẫn chưa đi ra.

    Lệnh bài mà Lam Điền có của Hương Diệp, là lệnh bài mà lần trước khi Lam Vương lấy được bức thư của Hương Diệp, sau đó trả lại cho Hương Diệp, Hương Diệp thuận tay giao nó cho Lam Điền, nói là sau này có chuyện gì có thể ra vào hoàng cung bằng lệnh bài này.

    Có điều không ngờ, Lam Điền lại thực sự dùng lệnh bài này để đến Hình Bộ thăm Lam Vương.

    Mấy người đi tới cửa, chỉ thấy mấy tên lính gác đang nằm ngủ say sưa trên bàn, đi vào sâu hơn, tựa hồ như nghe thấy tiếng cầu cứu yếu ớt.

    Nghe dường như có chuyện gì không ổn.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 175

    Ngọc Sanh Hàn cùng Tần Khê đẩy cửa lớn ra bước vào, lại thấy, trong đại lao đang giam giữ Lam Vương, có Lam Vương, cũng có cả Lam Điền.

    “Buông ta ra! Vương gia…”

    “Chẳng lẽ ngươi không muốn biết ta có thích nam sắc không sao? Giờ ta sẽ cho người biết tường tận!” Minh Lam vừa nói, vừa vươn tay định kéo đai lưng của Lam Điền.

    “Dừng tay!!” Lúc Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê chạy vào, chỉ thấy Minh Lam đang đè Lam Điền trên giường, xé rách y phục của nàng.

    Minh Lam quay đầu, trong mắt mang theo một tia cười nhạo, Lam Điền vạt áo xốc xệch, trên mặt nước mắt không ngừng chảy xuống.

    Tần Khê thấy vậy, trong lòng nhất thời phát hỏa, rút đao của thủ vệ chém gãy khóa cửa lao, Minh Lam thả Lam Điền ra, Hương Diệp và Hương Nại Nhi chạy vào, kéo Lam Điền qua sửa sang lại áo xống cho Lam Điền.

    Hương Nại Nhi quay đầu đang muốn mắng to, lại thấy Tần Khê vung nắm đấm về phía mặt của Minh Lam.

    Dáng vẻ mạnh mẽ kia, lần đầu tiên Hương Nại Nhi nhìn thấy.

    Nhìn Lam Điền đang run rẩy bên cạnh, Hương Nại Nhi đột nhiên có chút cảm giác kỳ quái.

    Mặt của Minh Lam bị giáng cho một nắm đấm mạnh mẽ, chùi vết máu nơi khóe miệng, vẫn mìm cười như cũ, “Ta chẳng qua chỉ chứng minh với cô ta một chuyện, cần gì phải tưởng thật thế? Huống chi, là tự cô ta tới tìm ta.”

    “Thằng khốn này!” Tần Khê vừa nói, lại siết chặt nắm đấm, Lam Điền thấy vậy vội vàng ngăn lại, “Hầu gia, đừng!”

    Lam Điền đứng dậy, mái tóc hơi tán loạn, nhìn Minh Lam, lại nhìn cả một nhà đầy đủ nhân mã bên này, không biết tại sao gương mặt bỗng nhiên đỏ bừng, một lúc lâu, mới lặng lẽ nói, “Lam Vương nói không sai, là tự ta không biết tự trọng mà tới tìm hắn, còn muốn thả…”

    Nói còn chưa dứt lời, tròng mắt đã đầy nước mắt, nhìn nụ cười trào phúng nơi khóe miệng Minh Lam, nước mắt liền tuôn xuống, xoay người, chạy khỏi đại lao, Minh Lam nhìn nàng, ngưng mặt không nói gì, Tần Khê nhìn Lam Điền vừa khóc vừa bối rối, trừng mắt với Minh Lam, nhấc chân đuổi theo.

    “Tần Khê…” Hương Nại Nhi còn chưa gọi, người đã không thấy bóng đâu. Sắc mặt Hương Nại Nhi đột nhiên suy sụp, Hương Diệp thấy vậy, đành đẩy cô nàng một cái, ý bảo Hương Nại Nhi đi qua xem sao, Hương Nại Nhi trừng Minh Lam một cái, xong đi thẳng.

    Trong ngục chỉ còn lại Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn và Minh Lam.

    Ba người mắt to trừng mắt nhỏ, cuối cùng Minh Lam ngồi xuống giường, cười lạnh nói, “Một người đi, một đám lại tới, ta không ngờ là đại lao của Hình Bộ này lại náo nhiệt như thế đấy.”

    “Lam Điền tìm người làm gì?” Hương Diệp không để ý đến sự trào phúng lạnh lùng của hắn, hỏi thẳng, Minh Lam liếc cô một cái, cười nói, “Nếu ta nói nàng tìm ta tán tỉnh, ngươi có tin không?”

    “Lúc trước ngươi bắt Lam Điền làm gì?” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng hỏi.

    “Về quốc đô, nghe nói đến Thiên Sứ Các, định tìm một cô nương theo hầu, ai ngờ lại gặp được người quen.” Minh Lam bộ dạng cà lơ phất phơ, hoàn toàn là quanh co loạn xạ với hai người.

    Hương Diệp thấy Minh Lam nói năng lòng vòng, cũng biết không thể hỏi ra cái gì từ hắn, nhưng mà, thấy Lam Điền bị bắt nạt, mặc dù Lam Điền khiến cô có cảm giác cô ấy rất nhu nhược, nhưng bên trong lại có một sự quật cường, một cô bé thông tuệ như vậy, sao lại để mặc Minh Lam bắt nạt mình? Hơn nữa, tên Minh Lam này lúc nãy khi thấy Lam Điền chạy đi hình như cũng không phải không động đậy.

    Hương Diệp nhìn chòng chọc Minh Lam một lát, đột nhiên hỏi, “Lam Vương gia, ngươi thấy lá thư ca ca ta đọc thế nào?”

    Minh Lam nghe thấy cô bỗng dưng mở miệng, lại nghe đến phong thư kia, sắc mặt chợt trầm xuống, nhưng chỉ trong chốc lát đã biến mất, giống như chẳng sao cả nói, “Dù sao hôm nay Bổn vương đã thân bại danh liệt, các ngươi có muốn lấy gì để phỉ báng ta, ta cũng chẳng sao cả.”

    “À~” Hương Diệp lạnh lùng à một tiếng, lại nói, “Lam Vương tuy phạm vào đại tội bị giam vào đại lao, nhưng án này một ngày còn chưa xử, Lam Vương chắc vẫn phải ở đây lâu dài…”

    Hương Diệp liếc mặt nhìn Lam Vương, đột nhiên có chút vô tội hỏi, “Nếu mỗi ngày ăn ba bữa toàn đậu, không biết người có mệt lả đi không đây?”

    Minh Lam lạnh lùng liếc cô, “Ngươi dựa vào cái gì? Cho dù là Hoàng hậu thì có quyền gì mà lạm dụng tư hình?”

    “Ta không có, Hoàng thượng có.”

    “Ha ha! Hoàng đế, Hoàng đế thì không sợ bị chỉ trích sao?! Chỉ vì Bổn vương động vào một nghệ nữ?” Minh Lam cười đến ngông cuồng tự đại, khiến cho Ngọc Sanh Hàn nhíu nhíu mày, Hương Diệp nhìn chằm chằm Minh Lam một lúc lâu, mới xoay người nói, “Ngươi không phải đã động vào một nghệ nữ, mà là động vào ta.”

    Hương Diệp nói xong, đột nhiên bước tới sau lưng Ngọc Sanh Hàn, mặt mày như rất ấm ức, “Hoàng thượng, ngày đó khi Lam Vương bắt thần thiếp đi, từng nhiều lần khinh bạc thần thiếp.”

    Minh Lam nghe lời này, thiếu chút nữa hộc máu, sao huynh muội nhà này thích đổ oan cho người khác thế?! Hơn nữa kẻ nào cũng dùng danh tiết ra để bịa chuyện là sao??

    Ngọc Sanh Hàn nghe Hương Diệp nói vậy, mặc dù trong lòng biết là cô cố ý nói vậy, nhưng trên mặt vẫn không nhịn được mà nổi giận, hàn quang bắn phá càn quét Minh Lam, thực sự muốn cho hắn đông lạnh luôn.

    “Mẹ kiếp! Nha đầu ngươi mà là Hoàng hậu sao!!” Dù là Lam Vương, cũng mất hết cả tu dưỡng, từng người một tới chửi bới hắn, hắn làm người xấu dễ dàng lắm sao!

    Hắn… hắn ngay đến cái ống tay áo còn chưa chạm vào! Nói hắn khinh bạc cái gì!

    Ngọc Sanh Hàn cũng dần dần nở một nụ cười lạnh, nhưng nụ cười này so với sự tức giận lúc nãy càng thêm đáng sợ, nhìn mà khiến Minh Lam sợ hãi, bây giờ cuối cùng hắn cũng đã hiểu ra, đại hoàng huynh kể từ khi cưới nha đầu này, đi theo tên Tần Khê kia thông đồng làm bậy, không coi nhân phẩm là cái gì nữa rồi!

    Lại thấy, Ngọc lão Đại rút ra từ trong ống tay áo một chiếc bình, Hương Diệp hỏi, “Hoàng thượng, đây là cái gì?”

    “Phấn ngứa.” Hai chữ đơn giản, khiến cho gương mặt Minh Lam nhăn nhúm.

    Lão Đại, có cần phải chơi ác như vậy không hả?

    “Người thắng làm vua kẻ thua làm giặc, ngươi có giết Bổn vương Bổn vương cũng sẽ không kêu một câu.”

    Hương Diệp lành lạnh nhìn Minh Lam, vỗ vỗ tay khen ngợi, “Lam Vương thật có cốt khí.” Nghiêng đầu lại bật ra một câu, “Hoàng thượng, xức hắn đi.”

    Ngọc Sanh Hàn nhận lệnh luôn, xức thẳng về phía Minh Lam, Minh Lam không kịp nhảy ra, trên người dính đầy phấn ngứa, nhất thời ngứa đến mức phải kêu lên, “Hai tặc nhân nhà ngươi! Toàn dùng thủ đoạn ti bỉ!!”

    Hương Diệp nhướn nhướn mày, ý tứ là bọn này cứ dùng thủ đoạn ti bỉ đấy thì sao, liếc mắt qua, kéo Ngọc Sanh Hàn đi thẳng ra ngoài, để Minh Lam lại một mình trong nhà giam lăn lộn kêu gào.

    Hai người dắt tay ra ngoài, thuận tiện bắn cho mỗi tên thủ vệ một châm, làm cho bọn họ tỉnh lại, bước ra khỏi Hình Bộ, liền đi tìm đám Lam Điền, mới đi được một đoạn, đã thấy Hương Nại Nhi mặt mày bực bội đi tới, thấy hai người chỉ nói, “Tôi về trước đây.”

    “Hương Nại Nhi.” Hương Diệp kéo cô nàng lại hỏi, “Lam Điền với Tần Khê đâu?”

    “Hai bọn họ vẫn tốt chán!!” Hương Nại Nhi không kìm được kêu lên, dáng vẻ như sư tử gầm, lại ngửa đầu kêu lên một tiếng quái dị, sau đó xoay người đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn gọi Đoạn Lặc vừa đúng lúc tới, lệnh cho hắn đưa Hương Nại Nhi về trước.

    Hương Nại Nhi vừa đi được một đoạn, đột nhiên lại quay đầu la ầm lên, “Sau này đừng có nhắc đến tôi và Tần Khê cùng nhau! Bà đây nói rồi đấy! Có anh ta thì không có tôi!”

    Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn ngây ngốc gật đầu một cái, Hương Nại Nhi bấy giờ mới bằng lòng kéo Đoạn Lặc đi.

    Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Có cần đi với cô ấy không?”

    ‘Chắc lại đấu võ mồm, chúng ta đi thì có ích gì.” Hương Diệp vô tội nói, Ngọc Sanh Hàn nghe vậy cũng gật đầu một cái, “Để cho Tần Khê đi.”

    “Về cái khoản dỗ dành người ta, Tần Khê cũng tương đối được.”

    “Gì gì? Tiểu Hương Hương, em nói anh được cái gì?” Mới vừa dứt lời, Tần Khê không biết từ đâu nhảy ra, hệt như xuất quỷ nhập thần, Hương Diệp ló ló đầu, thấy Lam Điền ở đằng sau đang từ từ đi tới, nước mắt trên mặt còn chưa hết, nhìn thấy hai người, đột nhiên quỳ xuống, “Hoàng thượng, nương nương, Lam Điền tự ý vào ngục, còn có ý đồ thả cho trọng phạm chạy trốn, xin Hoàng thượng và nương nương trừng phạt!”

    “Aiz, vừa mới nói xong coi như vô ích hết cả, sao cô lại nhắc đến chuyện này rồi.” Tần Khê nhìn Lam Điền, bất đắc dĩ, Lam Điền lại dập đầu, dùng hai tay dâng lệnh bài của Hương Diệp lên, “Lam Điền tự biết tội không thể tha, tư dụng lệnh bài của nương nương đã là tội lớn.”

    “Lam Điền.” Hương Diệp nhẹ giọng gọi, tiến lên một bước, đỡ Lam Điền dậy, “Chuyện này cho qua đi, chúng ta không trách ngươi, có điều, lần sau ngươi còn muốn đến thăm người kia, nhớ phải bảo vệ bản thân mình cho tốt là được.”

    Đem lệnh bài ấn trả lại trong tay Lam Điền, Hương Diệp khẽ mỉm cười, lại khiến cho Lam Điền có chút hoảng hốt, không ngờ, Hương Diệp vẫn cho phép nàng đi thăm hắn?

    “Tiểu Hương Hương, em nói gì thế, thăm thằng cầm thú kia làm cái gì?” Tần Khê có chút bất mãn kêu la, Hương Diệp mắt lạnh liếc một cái, “Anh giải quyết chuyện Hương Nại Nhi cho xong đi rồi hãy nói.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ kia của Hương Diệp, tuy không hiểu, nhưng cũng không hỏi nhiều.

    Vẻ mặt Tần Khê có chút buồn bực, “Hương Nại Nhi? Cô ta đi đâu rồi?”

    “Về rồi?! Sao lại về trước chứ! Không có ý thức đoàn đội gì cả.” Tần Khê ngoài miệng trách móc, lại kéo Lam Điền đi về phía cửa cung, “Vậy bọn anh về trước, mai gặp.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe thấy mấy lời nói thầm kia của Tần Khê, lại nhìn Hương Diệp, cuối cùng cũng hỏi, “Em để Lam Điền đi thăm hắn?”

    “Em với hắn không có thù oán gì, bản tính của Lam Vương cũng không xấu.”

    “Hừ, trong lòng em, mấy hoàng tử này bản chất đều không xấu, xấu nhất là anh chứ gì.” Ngọc Sanh Hàn không nhịn được nói, Hương Diệp nghe vậy chỉ cười, “Anh cũng biết thân biết phận đấy.”

    Ngọc Sanh Hàn lạnh mặt, lại nghe Hương Diệp bổ sung, “Lam Vương phạm tội lớn như vậy, nếu anh muốn hắn chết thì chỉ cần nhích một ngón tay, huống chi anh vốn không muốn giết hắn.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy hơi nhíu mày, nhìn gương mặt nghiêng của Hương Diệp, một lúc lâu bỗng nhiên nhướn mày cười một tiếng, hỏi, “Có phải anh nên nói một câu, người hiểu anh không ai bằng Tần Hương Diệp?”

    “Tùy.” Hương Diệp cười nhạt một tiếng, bước đi, Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng lưng Hương Diệp, có chút mờ mịt, miệng lẩm bẩm nói, “Nhưng anh lại không hiểu em.”

    Hương Diệp quay đầu, sắc trời hơi tối, Ngọc Sanh Hàn cứ lẳng lặng đứng đó nhìn cô, cô không biết suy nghĩ của hắn đang xoay chuyển, chỉ thấy trong sắc trời, bóng hình của hắn dần dần tĩnh lặng, dường như không thấy rõ được vẻ mặt của hắn, nhưng vẫn có thể nhận ra được, đó là bóng hình chỉ thuộc về hắn.

    Hương Diệp xoay người lại, nhìn hắn cười nhẹ, “Em đột nhiên nhớ ra, rượu lựu của chúng ta để ở lãnh cung đã hơn một tháng rồi, anh có muốn quay lại đi xem với em không?”

    Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, dường như có thứ gì đó đang gõ vào buồng tim hắn, khiến cho trái tim hắn mềm nhũn.

    Ý cười dâng lên, bước tới bao lấy tay cô trong lòng bàn tay của mình, nói, “Đi nào.”
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 176

    Một tay xách đèn lồng, một tay kéo Hương Diệp, từ từ bước đi, tới lãnh cung, nhìn cánh cửa đã xa cách từ lâu kia, có một cảm giác quen thuộc khó tả, nếu mà nói ra, thì những ngày ở lãnh cung này mới chính là những ngày tháng ấm áp nhất của hai người.



    Ngọc Sanh Hàn đưa đèn lồng cho Hương Diệp cầm, bước tới cổng lớn, ngón tay nhẹ nhàng lướt qua một chỗ, giống như một động tác lơ đãng, lại khiến Hương Diệp giật mình, khẽ rủ mắt, ánh trăng che phủ gương mặt cô.



    Đó là nơi lúc trước cô đã dán tờ giấy.



    Khi đó vì kiêng dè, cho nên bảo hắn đợi đến khi rượu ủ xong hãy quay lại, hắn viết lại “Anh chờ.”



    Sao biết được, chờ một lần là chờ đến hơn hai tháng.



    Đẩy cửa ra, Ngọc Sanh Hàn thắp đèn lên, đèn cung đình le lắt chiếu trong mảnh vườn nhỏ này có hơi mờ nhạt, thiếu vắng chủ nhân hơn một tháng, cỏ dại đã mọc cao, mặc dù không đẹp đẽ, nhưng đứng dưới ánh trăng cũng có một loại vẻ đẹp tiêu điều không biết có phải vậy hay không mà tối nay, tâm tình của hai người cũng an bình như vậy.



    Hương Diệp bước vào phòng xem một chút, bình nước lựu vẫn còn đặt trên bàn không hề nhúc nhích, âm thầm cảm thấy may mắn, lại nghe Ngọc Sanh Hàn đứng sau lưng hỏi, “Gấu bự đâu rồi?”



    “Ở trong Phượng Hoàn cung.” Hương Diệp nhẹ nhàng đáp một tiếng, mượn đèn lồng bóng trăng, từ từ mở niêm phong bình, một thứ mùi vị thanh tân tươi mát mang phong vị của thiên nhiên ập vào khoang mũi, Ngọc Sanh Hàn vươn tay rót cho mỗi người một chén, chén ngọc đầy tràn, hương rượu tinh khiết, sắc ánh trong suốt, ở dưới ánh trăng nhẹ nhàng sóng sánh.



    Nhìn qua, có vẻ vô cùng tốt.



    Hai người nhìn đối phương một chút, ánh mắt chỉ chỉ chén của mình, cuối cùng vẫn quyết định cả hai cùng nhau nâng chén, chén ngọc nhẹ nhàng cụng vào giữa không trung, vang lên một tiếng kêu thanh thúy dễ nghe.



    Sau đó, tự mình mang vật trong chén đưa đến bên miệng.



    Vừa vào miệng đã cảm thấy vị chua ngọt ngon miệng, vẫn giữ được vị chua, ngọt, chát, tươi mát nguyên chất đầy phong vị thiên nhiên của lựu.



    Hai người uống một hơi cạn sạch, khóe miệng không nén được tràn ra một nụ cười nhẹ. Ngọc Sanh Hàn rót đầy chén hai người một lần nữa, lại chạm cốc, hai người nhẹ nhàng cười một tiếng.



    Ngọc Sanh Hàn nhìn những đóa hoa nhài nở muộn trong sân, đột nhiên nói, “Có lẽ lần tới nên thử làm rượu hoa nhài.”



    “Tại sao?”



    “Ý nghĩa của hoa nhài.” Ngọc Sanh Hàn cong môi cười nhẹ, “Em là của anh.”



    Hương Diệp nhìn ánh mắt thanh thấu của hắn, trái tim hơi rung động, tròng mắt liếc qua, lành lạnh nói, “Em không thích ý nghĩa của hoa này.” Khiến cho cô nhớ tới câu mà Minh Lam từng nói với mình ở trong khách sạn.



    Bị hắn bắt được, chính là người của hắn.



    Ngọc Sanh Hàn lại cho rằng cô ghét, gương mặt hiện lên vẻ mất mát, Hương Diệp dường như đã nhận ra, dừng một chút, thản nhiên nói, “Hoa nhài còn có một ý nghĩa khác, đó là thanh thuần, trong sáng, nếu anh thích, hái chút hoa nhài về ủ rượu cũng hay.”



    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, gương mặt cuối cùng cũng sáng lên, “Thanh thuần và trong sáng, cũng đẹp vô cùng, anh đang mong chờ đây.”



    Hương Diệp cười nhạt, hai người nâng chén lần nữa, vừa nói những lời vụn vặt, mượn ánh trăng, ngửi hương hoa mùi cỏ, nhìn ánh mắt như say như mê của Hương Diệp, hẳn là đã có chút say.



    Chén ngọc khẽ cụng, chiếc chén trên tay Ngọc Sanh Hàn đột nhiên rớt xuống bàn, rượu bắn tung tóe, Hương Diệp đang ngây ngốc, đã thấy Ngọc Sanh Hàn giống như du long, nháy mắt đã ôm lấy cổ Hương Diệp, cô chỉ ngửi thấy một mùi vị chua ngọt ùa tới, nụ hôn của Ngọc Sanh Hàn đã cuốn lấy cô, vị chua ngọt tươi mát lẫn lộn trong miệng, khiến cho tâm hồn Hương Diệp mê hoặc, trong lúc nhất thời, đã không phân biệt nổi đó là mùi vị của hắn hay của rượu.



    Quên mất tránh né, chỉ theo hơi thở của hắn, quấn quít chặt chẽ dưới ánh trăng.



    Cho đến khi bình rượu rơi xuống đất loảng xoảng một tiếng, hai người mới như tỉnh lại từ trong mộng, ánh mắt đều mơ màng. Hương Diệp hơi mở to mắt, nhìn mảnh vỡ của bình rượu trên mặt đất, thấp giọng nói, “Tiếc thật, rượu ngon như vậy.”



    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, lại kéo cô qua, bờ môi kề sát, đem vị ngọt chát còn sót lại trong miệng dâng lên, Hương Diệp chỉ coi hai người đều đã say cả rồi, hai tay không tự chủ được ôm lấy hông hắn, cũng say.



    Ánh trăng lượn lờ, đèn lồng nơi lãnh cung lóe lên những tia sáng yếu ớt, những con thiêu thân dang những đôi cánh nhỏ xíu, lao vào ánh lửa, sau đó biến mất tăm.



    Bên trong cửa sổ, ánh sáng chập chờn, chiếu lên bóng dáng hai người đang ôm nhau trao hôn, một bàn tay lặng lẽ với lên trâm cài, chỉ nghe thấy tiếng cây trâm rơi xuống đất , tóc dài phiêu tán trong bàn đêm, màu đen chảy xuống như khoác lên người, vạt áo trên người cô gái, cũng nhẹ nhàng trút xuống, mờ nhạt vô sắc.







    Khi mặt trời đã lên, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên thật hy vọng trời đừng nhanh sáng như vậy, ôm lấy thân thể mảnh mai trong lòng, không sao nỡ tỉnh lại, nhưng mà, hắn muốn nhìn gương mặt xinh xắn của cô khi ngủ, muốn nhìn dáng vẻ cuộn tròn lại như trẻ con của cô.



    Ôm cô như thế này, cảm giác như đã có cả thế giới, hắn cũng không biết cảm giác đó là gì, nhưng hôm nay, hình như đã hiểu ra đôi chút.



    Cả thế giới của hắn, không phải là công ty, không phải là công việc, không phải là triều đình.



    Mà là cô.



    Hương Diệp mở mắt ra, đã thấy Ngọc Sanh Hàn đang nhìn mình lả lướt, vừa động đậy, sự va chạm của da thịt dưới lớp chăn lại khiến mặt cô nóng lên rần rần.



    Hương Diệp không hiểu, thứ rượu lựu ngày hôm qua, nghiêm chỉnh mà nói thì chưa đến mức khiến cả hai đều say, sao lại làm ra chuyện thiếu lý trí như vậy chứ.



    “Đói không?” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn nghe rất là vui thích, Hương Diệp đẩy hắn một cái, “Nên thượng triều rồi.”



    Mỗi người một câu, hai người đều im lặng một lúc, sao lại chẳng có tí cảm giác ôn tồn gì cả.



    Im lặng một lúc lâu, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên vươn tay bóp mặt Hương Diệp, nhéo nhéo như đang trừng phạt, lại không dùng sức, ngoài miệng trách cứ, “Con gái như em chẳng hiểu lòng người gì cả.”



    “Thì hiểu lòng người nên mới bảo anh lên triều.” Hương Diệp lúng túng nói, đưa tay gỡ ra, xoa xoa mặt mình, liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, “Nếu không, thì còn phải thế nào?”



    Ngọc Sanh Hàn thấy dáng vẻ không được tự nhiên kia của cô, ghé mặt qua, “Đầu tiên là, hôn chào buổi sáng.”



    “Vô lại.” Hương Diệp khẽ mắng.



    “Không hôn không lên triều.” Ngọc Sanh Hàn tiếp tục vô lại.



    Hương Diệp không lay chuyển được hắn, nghiêng mặt qua, nhanh chóng “Bẹp” một cái lên mặt hắn, mặt đỏ bừng, nhạ giọng nói, “Mau đi.”



    “Anh còn chưa hôn mà.” Ngọc Sanh Hàn trên mặt đầy ý cười, kéo Hương Diệp qua, hôn lên môi cô, mùi rượu hôm qua như ngấm vào từng chút, hôm nay vẫn mang sự ngọt ngào của cô.



    Cảm thấy mỹ mãn rồi, mới mặc áo vào, thấy Hương Diệp còn đang đắp chăn không ra được, khẽ mỉm cười, “Đợi lát nữa anh bảo ngươi tới thu dọn, em tắm một chút rồi hãy về?”



    Hương Diệp vùi đầu vào trong chăn, chỉ lộ ra nửa mặt bên, đáp, “Biết rồi.”



    Ngọc Sanh Hàn bước tới, cười cười vỗ vỗ đầu cô, sau đó xoay người đi, Hương Diệp mới thò đầu ra từ trong chăn, nhìn cánh cửa phòng đã đóng lại, cứ cảm thấy có chút điên khùng.



    Tuy nói, bọn họ đã thành thân rồi.



    Tuy nói, cô chưa từng cảm thấy bọn họ đã thực sự thành thân.



    Ngọc Sanh Hàn bước ra khỏi lãnh cung, vừa mới mở cửa, đã thấy An Quế đang ngồi ngủ gà gật bên cạnh cửa, nghe thấy tiếng cửa mở đằng sau, lập tức đứng dậy, cười hành lễ, “Hoàng thượng.”



    “Sao ông lại ở đây?” Ngọc Sanh Hàn nghi ngờ, hôm qua đâu có bảo ông ta đi theo?



    An Quế nghe vậy cười đến là vui vẻ, “Hôm qua nô tài không thấy Hoàng thượng quay lại, liền ra ngoài tìm một vòng, thấy trong lãnh cung có ánh đèn, không dám vào quấy rầy, nên canh ở ngoài cửa.”



    Ngọc Sanh Hàn được ông ta quan tâm như vậy, trái lại rất hài lòng gật đầu một cái, “Phái hai tiểu cung nữ phục vụ hầu hạ rửa mặt, quay lại Thi Ngưng điện thay y phục chuẩn bị vào triều.”



    “Dạ.” An Quế cười hì hì đáp lại, Ngọc Sanh Hàn trừng ông ta một cái, lại không trách cứ, dù sao hôm nay tâm trạng hắn đang rất tốt.



    Hạ triều, đang định đi về phía Phượng Hoàn cung, lại bị đám đại thần cuốn lấy trong ngự thư phòng, xử lý xong hết tất cả những chuyện trong vòng hơn một tháng rời đi, lúc đến được Phượng Hoàn cung đã là giữa trưa.



    Cung nữ trong vườn hoa đang xách mấy cái chai chai lọ lọ, thấy Ngọc Sanh Hàn, rối rít hành lễ, Ngọc Sanh Hàn nhìn cả một bàn đầy đồ kia, hỏi, “Đây là cái gì?”



    “Bẩm Hoàng thượng, đây là đồ nương nương sai nô tỳ chuẩn bị.” Tiểu cung nữ vâng dạ chỉ vào đống chai lọ kia, “Mật ong, ngô, cao lương, táo đỏ, còn có nước suối Ngọc tỉnh tuyền.”



    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, trong lòng cũng hơi sáng tỏ, e rằng cô ấy đang tự chuẩn bị hoa nhài rồi.



    Sắc mặt hơi nhu hòa, hỏi, “Nương nương đâu rồi?”



    “Nương nương hái hoa cả buổi sáng, thấy mệt, đang ngủ trưa trong phòng.” Tiểu cung nữ nhìn sắc mặt nhu hòa của vị Hoàng đế trẻ tuổi, trong lòng có chút say mê, dáng vẻ này trăm năm khó gặp đó nha~



    Sức quyến rũ của nương nương chúng ta thật là ghê gớm!



    Ngọc Sanh Hàn nghe xong lời cung nữ nói, đi thẳng vào tẩm cung, bảo cung nhân lui ra, đẩy cửa, đi vào trong phòng, thấy rèm trướng rủ xuống, trên bàn đặt một cái giỏ hoa, bên trong là những đóa hoa nhài đã được chọn lựa tỉ mỉ, mùi hương thơm ngát dìu dịu, rất mê người, khóe miệng không nhịn được tràn ra một nụ cười, nhẹ nhàng bước tới cạnh giường.



    Vén rèm lên, Hương Diệp đang ngủ say sưa bên trong, triền miên cả đêm hôm qua, hôm nay đã mệt vậy còn cố đi hái hoa,sai người đi hái không được hay sao, cần gì phải tự mình mó tay vào.



    Nhìn sợi tóc hơi loạn bên thái dương của cô, Ngọc Sanh Hàn chỉ cảm thấy, tâm hồn như đan cùng một chỗ với những sợi tóc đen nhánh của cô, khẽ cúi người, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên tóc cô.



    Chóp mũi ập tới mùi hương trên tóc cô, khẽ lưu luyến, người phía dưới dường như khẽ động đậy lông mi, Ngọc Sanh Hàn sửng sốt, đột nhiên khóe miệng giương cao, bỏ giầy ra trèo lên giường, chui vào chăn ôm lấy cô.



    Hương Diệp lập tức tỉnh lại, co người tránh hắn, “Anh đừng có lên, em muốn ngủ.”



    “Em giả bộ ngủ.” Ngọc Sanh Hàn càng ôm cô chặt hơn, “Vừa khéo anh cũng đang mệt, ngủ cùng em luôn.”



    “Anh càng ngày càng vô lại.”



    “Vì yêu em mà.” Ngọc Sanh Hàn ôm cô, nhẹ giọng nói, một câu nói thốt ra khỏi miệng, nghe thực bình thường, bình thường, nhưng lại chân thành, khiến cho thân thể Hương Diệp hơi sững lại, liền để mặc hắn ôm lấy.



    Ngọc Sanh Hàn ôm cô, hỏi cô, “Còn em?”



    Hương Diệp im lặng, cô không biết có phải yêu hắn không, nhưng nếu không yêu, sao lại không chút do dự nhảy xuống vách núi cùng với hắn? Nếu không yêu, sao lại giao bản thân mình cho hắn?



    Cánh môi khẽ giật giật, lại nói không ra lời, chỉ có thể vùi đầu mình vào sâu trong ngực hắn, thấp giọng gọi, “Hàn.”



    Ngọc Sanh Hàn sửng sốt, có chút như vui mừng, “Em gọi anh là gì?”



    “Chẳng qua em chỉ thử một kiểu gọi khác mà thôi.” Hương Diệp giả vờ ngớ ngẩn, “Sự thật chứng minh, gọi vậy chẳng dễ nghe, vẫn nên gọi anh là Ngọc Sanh Hàn như trước thì hơn.”



    “Dễ nghe!” Ngọc Sanh Hàn vội vàng phủ định, ôm chặt Hương Diệp ăn vạ, “Dễ nghe! Cứ gọi vậy đi, không cho đổi nữa.”
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 177

    “Ừm, để em suy nghĩ đã.” Hương Diệp nghiêm túc trả lời, đôi mắt Ngọc Sanh Hàn trầm xuống, cúi đầu cắn một cái trên vai Hương Diệp, Hương Diệp nhất thời đẩy hắn ra, “Đau!”



    “Gọi lần nữa đi.”



    “Không thích.”



    Ngọc Sanh Hàn lại cúi đầu, cắn môi cô, uy hiếp, “Gọi lần nữa đi.”



    “Không gọi.”



    Hôn sâu hơn, “Có gọi không?”



    “Hàn.”



    Không có biện phát, không đấu nổi sự vô lại của hắn, chỉ có thể ngoan ngoãn kêu.



    Hương Diệp nhìn ánh mắt cười của Ngọc Sanh Hàn, đột nhiên phát hiện ra, Ngọc Sanh Hàn ấy mà, cũng rất dễ dụ dỗ. Không nhịn được cười thầm, Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Em cười cái gì?”



    “Không có gì, anh mệt thì ngủ đi, em không ngủ nữa.” Hương Diệp nói xong, định ngồi dậy.



    “Đồ phụ nữ máu lạnh, em định để anh một mình phòng trống?” Ngọc Sanh Hàn kéo cô lại không cho cô xuống giường, vừa nói như là khuê oán, sắc mặt cũng có chút ấm ức, khiến cho Hương Diệp có chút dở khóc dở cười.



    “Em ngủ đủ rồi, không muốn ngủ nữa.”



    “Vậy em ngủ cùng anh.”



    “Anh đi ủ rượu với em.” Hương Diệp kéo hắn, ý tứ là, hoặc là đi theo cô ủ rượu, hoặc là ôm chăn của cô tự mình ngủ, đương nhiên là Ngọc Sanh Hàn chọn cách đầu tiên.



    Đứng dậy, đi giày xong, sờ sờ tóc, đột nhiên kéo Hương Diệp, vẻ mặt như tràn đầy chờ mong, mềm giọng nói, “Chải đầu giúp anh.”



    Hương Diệp hơi bĩu môi, vẫn nhận lệnh bước tới bàn , thay hắn gỡ búi tóc xuống, nhớ tới lúc trước, cô ngày nào cũng phục vụ hắn chải đầu, mặc quần áo, việc gì cũng là do cô một mình ôm hết, về sau, hắn cuối cùng cũng đã thích ứng với tất cả, cô cũng không còn thay hắn chải đầu nữa.



    Một lần nữa cầm chiếc lược gỗ lên, cảm giác rất kỳ lạ.



    Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp qua gương, ánh mắt dịu dàng sáng rỡ như vậy, khóe miệng đột nhiên điểm chút ý cười, Hương Diệp dường như cũng thấy hắn trong gương, khẽ đưa mắt nhìn, hai người cùng nhìn đối phương.



    Giống như một bức ảnh của một cặp tình nhân.



    Hương Diệp thả mái tóc dài của Ngọc Sanh Hàn xuống, chải từng cái một, đột nhiên thì thầm, “Một lược chải đến cùng~”



    Ngọc Sanh Hàn chợt sửng sốt, Hương Diệp lại chải thêm một cái nữa, tiếp tục nói, “Hai lược đầu bạc mi kề.”



    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn giật giật, Hương Diệp lại chải thêm cái nữa, còn định đọc nốt câu cuối cùng, lại bị Ngọc Sanh Hàn kéo tay lại, quay đầu, cười đến cực kỳ phô trương, “Ba lược con cháu đầy nhà, anh chải giúp em.”



    Vừa nói, vừa vươn tay kéo Hương Diệp vào trong lòng, ngồi trên đùi hắn, chiếc lược kia đã sớm rơi vào tay hắn, ôm lấy mái tóc dài của Hương Diệp, một đường chải đến tận ngọn.



    Hương Diệp ngây ngẩn nhìn hắn, cảm nhận chiếc lược kia lướt trên mái tóc cô, và cả đầu ngón tay của hắn.



    Người ta nói, ngón tay là nơi nối liền với trái tim, cho nên đeo nhẫn cưới, chính là để cho trái tim của hai người được hòa làm một, Hương Diệp không biết hắn cảm thấy thế nào, cô chỉ biết, trái tim của hắn đang nhẹ nhàng lướt qua mái tóc cô, sau đó tinh tế giao hòa.



    Phục hồi tinh thần lại, Hương Diệp bỗng đột nhiên đứng dậy, đoạt lấy chiếc lược gỗ trong tay hắn, trách cứ, “Đừng đùa nữa.”



    Ngọc Sanh Hàn tưởng cô đang xấu hổ, không chọc cô nữa.



    Có điều quan hệ thân thiết như thế này khác hẳn với quá khứ, giống như khoảng cách giữa hai người thoáng chốc đã xích lại gần.



    Hắn chưa bao giờ nghĩ rằng, hắn lại thích cảm giác như vậy đến thế.



    Đứng trong sân, nhìn đống chai chai lọ lọ kia, Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Em dùng mấy thứ này để cất rượu hoa nhài?”



    Hương Diệp xách giỏ hoa theo, đổ hết cánh hoa vào trong một chiếc vò, sau đó là mật ong, gạo nếp, ngô, cao lương, táo đỏ, vừa làm vừa giải thích, “Đem bình đóng kín chôn trong đất bùn khoảng hai mươi ngày.”



    “Thế là được?” Ngọc Sanh Hàn không ngờ lại đơn giản như thế.



    “Hai mươi ngày sau, lại đào bình lên để trong môi trường xấp xỉ 40 độ, nửa tháng.” Hương Diệp giải thích xong, ném một cái xẻng nhỏ vào tay Ngọc Sanh Hàn, “Anh phụ trách đào hố.”



    Ngọc Sanh Hàn nhìn chiếc xẻng nhỏ trong tay, vật này làm cho hắn nghĩ đến món đồ chơi của mấy đứa trẻ nhỏ hay nghịch cát trong công viên.



    An Quế thấy vậy, liền vội vã chạy tới, mặt mày đầy vẻ sợ hãi, “Nương nương, để nô tài làm đi, Hoàng thượng là ngooic ửu ngũ, sao có thể…”



    “Ngôi cửu ngũ à…” Hương Diệp lành lạnh nói một câu, liếc xéo Ngọc Sanh Hàn một cái, An Quế lại chen lời nói, “Nương nương, để nô tài làm cho, thực không dám giấu, nô tài đào hố rất lợi hại!”



    Vừa nói, đang định cầm lấy chiếc xẻng nhỏ trong tay Ngọc Sanh Hàn, không ngờ, hàn quang của Ngọc lão Đại lại bắn phá. An Quế run lên, không dám ngo ngoe gì nữa.



    Ngọc Sanh Hàn trừng An Quế một cái, đi thẳng đến bên cạnh bàn ôm lấy cái bình, bỏ lại một câu, “Ông về nhà nghỉ trưa đi rồi tới tìm bọn ta.”



    Nói xong, kéo Hương Diệp, ôm cái bình bước ra khỏi Phượng Hoàn cung.



    An Quế nghe mà sửng sốt sửng sốt, lúc kịp phản ứng lại, chạy ra cửa, đã thấy hai người nắm tay đi xa rồi, hướng kia, không phải là đến lãnh cung đấy chứ?



    An Quế rất phiền muộn, sao Hoàng Đế và Hoàng hậu lại thích đi hẹn hò ở lãnh cung vậy?



    Cũng may, hôm nay lúc ông ta sai cung nữ đi đón Hoàng hậu, còn thuận đường sai người thu dọn lãnh cung một phen.



    Hoàng thượng lúc về nhất định sẽ thưởng cho ông ta, hắc hắc~



    An Quế nghĩ đến vui vẻ, xoay người, nhảy nhảy về nhà đi ngủ~ đây chính là thánh chỉ đó~ đêm qua canh cửa cả đêm ngủ không được ngon, vừa hay được về đánh một giấc tử tế.







    Ngọc Sanh Hàn kéo Hương Diệp quay lại lãnh cung, cỏ dại trong sân đã bị nhổ sạch, Ngọc Sanh Hàn biết, đây nhất định là An Quế tự mình an bài, cũng cơ trí đấy.



    “Đến đây làm gì?” Hương Diệp có chút nghi ngờ, Ngọc Sanh Hàn nhét cái bình vào ngực Hương Diệp, thản nhiên nói, “Sau này, chúng ta tới đây chưng cất rượu.”



    Đây là nơi đầu tiên bọn họ gần gũi với nhau, cũng là nơi cuối cùng.



    “Chôn ở đâu chẳng được, lại còn mất công chạy đến tận lãnh cung xa xôi này, người ngoài không biết còn tưởng Hoàng đế anh lại đam mê âm khí ở lãnh cung này ấy.” Hương Diệp ngoài miệng thì cứng rắn, trong lòng đã có từng chút vui vẻ, Ngọc Sanh Hàn biết cô không thích hớn hở ra mặt, cũng chẳng nói nhiều, chỉ nói, “Anh đã xác định phải là chỗ này rồi.”



    Cầm xẻng nhỏ bước vào sân, hỏi, “Chôn ở đâu đây?”



    Hương Diệp nhìn xung quanh, tầm mắt cuối cùng rơi vào dưới tán cây hoa lê, Ngọc Sanh Hàn hiểu ý, đi thẳng tới dưới cây lê, chọn một nơi bắt đầu đào, Hương Diệp chuyển cái bình qua, nhìn Ngọc Sanh Hàn đào từng xẻng từng xẻng, đặt chiếc bình xuống bên cạnh, nhìn chăm chú.



    Ngọc Sanh Hàn vỗ vỗ bùn đất trên tay, quay đầu lại thấy vẻ mặt nghiêm túc kia của Hương Diệp, không nhịn được hỏi, “Sao thế?”



    “Hồi nhỏ anh đã nghịch cát bao giờ chưa?”



    “Chưa, gia giáo nhà anh khá nghiêm khắc.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng nói, nhà bọn họ là thế gia truyền thống, bên ngoài mặc dù thủ đoạn cao minh, kinh doanh khôn khéo, nhưng ông cha đều giữ sự nghiêm cẩn bảo thủ, sao có thể cho phép hắn chơi trò nghịch cát như những đứa trẻ bình thường khác?



    Hương Diệp nhìn vẻ mặt hờ hững kia của Ngọc Sanh Hàn, giống như đã hiểu gật đầu một cái, “Em biết mà.”



    “Còn em?” Ngọc Sanh Hàn hỏi cô, Hương Diệp nhướn mày, “Nghịch rồi.”



    “Nhưng mà chẳng qua đều là chơi một mình, đào đất chôn hạt giống, sau này thì học thêm về cấu tạo và tính chất của đất đai mới được một tay bùn đất.” Hương Diệp nhàn nhạt bổ sung, nói cho cùng thì thật ra, tuổi thơ của cô và hắn đều lớn lên trong gia quy nghiêm ngặt, bởi vì đồng bệnh tương liên, tính tình cũng lạnh lùng giống nhau, gặp gỡ nhau trong thế giới đó, rồi sau đó lần lượt đổi thay, lòng vòng đảo quanh, cuối cùng lại gặp nhau ở đây.



    Trong lòng Hương Diệp đột nhiên nhảy ra một từ rất kỳ diệu, duyên phận.



    Là thứ trước giờ cô chưa từng tin vào.



    Thật sự là như vậy sao?



    Cánh tay Ngọc Sanh Hàn không biết từ lúc nào đã choàng qua vai cô, sắc mặt không chút gợn sóng, ánh mắt tràn ngập ôn hòa, cánh tay hơi siết chặt, nhìn cái hố đã được đào ra dưới tán cây, nói, “Sau này, chúng ta đều có nhau.”



    Hương Diệp thừa nhận, cô bị những lời này của hắn làm cho rung động, mẹ khổ nửa đời, cuối cùng đã lựa chọn ra đi, khi cô bị bỏ rơi lại một mình, sự bàng hoàng và bất lực nơi đáy lòng khiến cho cô không thể không dùng vẻ lạnh lùng bên ngoài để che đậy bản thân, một mình sống sót, một mình vùi đầu với hoa cỏ, đó chính là cuộc sống của cô, cô cho rằng sẽ như vậy cả đời. Nhưng mà, từ nay về sau, trừ hoa cỏ, còn có cả hắn nữa.



    Thật tốt.



    “Hàn, anh làm bẩn hết quần áo em rồi.” Hương Diệp chỉ vào bàn tay đang đặt trên bả vai cô của Ngọc Sanh Hàn, nghiêm túc nói, câu nói không hợp với tình hình chút nào, lập tức phá hỏng không khí tốt đẹp, Ngọc Sanh Hàn cứ nhìn chằm chằm Hương Diệp một lúc lâu, chợt vươn tay, bàn tay đầy bùn đất quệt lên mặt Hương Diệp, Hương Diệp sửng sốt, sau đó tức giận, kéo Ngọc Sanh Hàn lại muốn báo thù.



    Hai người hai tay đầy bùn đất, như trẻ con, chùi lên mặt đối phương, vóc người Hương Diệp không bằng Ngọc Sanh Hàn, cũng không nhanh nhẹn như hắn, không quệt được hắn, nhất thời hờn dỗi, đứng bên gốc cây không nói câu nào, Ngọc Sanh Hàn cười cô chơi xấu, Hương Diệp nghiêng đầu, “Đó là học anh.”



    Ngọc Sanh Hàn nhìn động tác trẻ con kia của cô, mặt đầy bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là ngồi xuống, giơ mặt ra trước mặt Hương Diệp, “Này, cho em quệt.”



    “Em không thèm bắt nạt anh.” Hương Diệp nói rất chi là chính nghĩa, Ngọc Sanh Hàn dịu mặt cười nhẹ, trực tiếp kéo tay cô đặt lên mặt mình, “Đâu nói là em bắt nạt anh, chỉ nói là anh muốn bẩn cùng với em.”



    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, trừng mắt nhìn, hai bàn tay ở hai bên mặt Ngọc Sanh Hàn đột nhiên vỗ một cái, nhất thời bụi đất bay tứ tung, làm cho mắt Ngọc Sanh Hàn đầy cát bụi.



    Hương Diệp đột nhiên ôm lấy cổ Ngọc Sanh Hàn, vẻ mặt mang theo ý cười, Ngọc Sanh Hàn nheo mắt, để mặt cô ôm, không biết qua bao lâu, Hương Diệp buông hắn ra, thấp giọng nói, “Em đi lấy nước cho anh rửa mặt.”



    Nói xong, đã chạy đi như một làn khói, hai người rửa mặt xong, lúc này mới cùng nhau chôn chiếc bình xuống hố, hai mươi ngày sau, bọn họ sẽ cùng nhau đào nó lên, mười lăm ngày sau nữa, họ sẽ mở nó ra.



    Sau đó rót rượu dưới trăng, tương tri tương hội.



    Bữa tối hẹn ở Thi Ngưng điện, Hương Diệp quay lại Phượng Hoàn cung chuẩn bị rửa mặt một phen, lại nghe cung nữ nói, Hinh Phi đã đợi một lúc lâu, Hương Diệp bước vào, thấy Hinh Phi đang ngồi trên ghế lẳng lặng chờ, phong thái mảnh mai, khiến cho người ta ngưỡng mộ.



    “Tham kiến Hoàng hậu nương nương.” Hinh Phi thấy Hương Diệp, khẽ hành lễ, nhưng nhìn Hương Diệp một thân toàn bụi bặm, hơi giật mình, “Nương nương đây là?”



    “Vừa đi lấy chút bùn đất, không cẩn thận bẩn hết cả người, Hinh Phi tỷ tỷ xin chờ, Bổn cung rửa mặt một phen.”



    “Nương nương không cần để ý đến thần thiếp.” Hinh Phi cười nhẹ, Hương Diệp hơi trách cứ, “Bổn cung vẫn thích cách gọi lúc trước của tỷ tỷ hơn, kêu Hoàng hậu muội muội.”



    Nghe vậy, Hinh Phi nhẹ nhàng cười một tiếng, không nói gì nữa, nhìn Hương Diệp đi vào trong phòng.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 178

    Lúc quay ra, Hinh Phi vẫn ngồi yên như cũ, dáng vẻ kiên nhẫn, dường như có lời muốn nói.

    “Để tỷ tỷ phải đợi lâu.”

    “Nương nương nói đùa.” Hinh Phi vui vẻ đáp lại, nhìn Hương Diệp, cười nhẹ, Hương Diệp trực tiếp hỏi nàng ta, “Tỷ tỷ chẳng hay có chuyện gì?”

    “Nương nương thông tuệ, không thể gạt được nương nương.” Hinh Phi nhẹ nhàng cười một tiếng, hai người ngồi xuống, Hinh Phị liền mở miệng, “Thật ra là vì chuyện của Cầm Phi.”

    Bỗng nghe thấy tên Cầm Phi, trong lòng Hương Diệp hơi sững lại, cô sao lại quên được chứ, khi đó Đại hoàng tử muốn giết Cầm Phi, cô giao Cầm Phi cho Hương Nại Nhi xong là chạy luôn, cũng không biết sau này thế nào.

    “Cầm Phi tỷ tỷ sao rồi?”

    “Cầm Phi vì trợ giúp Hoàng hậu bỏ trốn, lúc trước bị Hoàng thượng giam trong Ngọc Cầm cung, hôm nay, chuyện cũng đã qua, Hoàng thượng hình như không tính gỡ bỏ lệnh cấm, thần thiếp thầm nghĩ, Hoàng hậu nương nương có thể thay Cầm Phi muội muội cầu xin Hoàng thượng một ân huệ chăng?”

    Tầm mắt Hinh Phi rơi vào người Hương Diệp, trong sự ấm áp lại chứa đựng ý vị khó hiểu, Hương Diệp nghe vậy, “Hinh Phi tỷ tỷ yên tâm, chuyện này ta sẽ tìm cơ hội nói với Hoàng thượng, dù sao, Cầm Phi tỷ tỷ cũng không phạm sai lầm gì lớn.”

    “Nghe nương nương nói vậy, thần thiếp an tâm rồi.” Hinh Phi mỉm cười, dáng vẻ ôn nhã, đúng lúc đó An Quế tiến vào, thấy Hinh Phi cũng ở đây, trái lại có chút ngoài ý muốn, cung kính hành lễ, “Xin thỉnh an Hoàng hậu nương nương, thỉnh an Hinh Phi nương nương.”

    “An Quế, miễn lễ đi.” Hương Diệp gọi ông ta, Hinh Phi thấy An Quế tới, hỏi, “Là Hoàng thượng có lời bảo ngươi truyền?”

    “Bẩm nương nương, là Hoàng thượng lệnh cho tiểu nhân đến đây hỏi Hoàng hậu nương nương một tiếng, Hoàng thượng đã sai người chuẩn bị bữa tối ở Thi Ngưng điện, mời Hoàng hậu nương nương qua.”

    “An Quế, ông quay lại nói một tiếng với Hoàng thượng, Bổn cung và Hinh Phi tỷ tỷ sẽ qua ngay.”

    “An Quế từ từ.” Nghe lời Hương Diệp nói, Hinh Phi vội vàng gọi An Quế lại, uyển chuyển cười nói, “Hoàng thượng đang đợi Hoàng hậu nương nương, thần thiếp không nên qua, trong cung còn có việc, thần thiếp xin cáo từ trước.”

    Hinh Phi nói vậy, vừa trang trọng vừa săn sóc, Hương Diệp cũng không tiện giữ nàng ta lại, Hinh Phi mỉm cười đứng dậy, đang cất bước rời đi, không ngờ thân mình lảo đảo một cái, dưới chân tựa hồ như không vững, Hương Diệp vội vàng vươn tay đỡ lấy nàng, nhìn sắc mặt trắng bệch của Hinh Phi, có chút lo lắng hỏi, “Hinh Phi tỷ tỷ làm sao vậy? An Quế, truyền thái y.”

    “Chậm đã.” Hinh Phi gọi An Quế lại, nhẹ nhàng cười một tiếng, lập tức đứng thẳng người, nhìn Hương Diệp, khẽ cười nói, “Chẳng qua là ngồi lâu quá, chân có chút tê, đừng chuyện bé xé ra to, nương nương cứ chuyên tâm hầu hạ Hoàng thượng cho tốt, thần thiếp xin cáo từ.”

    Hinh Phi nói xong, liền từ từ đi ra ngoài, mới vừa choáng váng mà giờ đã như không sao cả, Hương Diệp nhìn Hinh Phi rời đi, lúc này mới đi cùng An Quế về hướng Thi Ngưng điện.

    Cuối hành lang, Hinh Phi nhìn Hương Diệp đang ngồi lên bộ liễn phía xa xa, ánh mắt thâm trầm, giống như có điều suy nghĩ, sờ sờ bụng của mình, đứng một lúc lâu mới xoay người rời đi.



    Hương Diệp bước vào Thi Ngưng điện, cũng may không phải là bữa tối dưới ánh nến gì đó, lãng mạn chỉ cần thỉnh thoảng là đủ rồi, Ngọc Sanh Hàn hình như cũng thấy như vậy, nhưng những món ăn tối nay, cũng là hắn sai người cố ý chuẩn bị.

    Cà tím ngư hương, sườn xào chua ngọt, đậu hủ Ma bà, canh ngô nấm hương, dưa muối, bốn mặn một canh, tất cả đều là những món ăn thường ngày trong gia đình, đơn giản, có một loại cảm giác ấm áp, bọn họ cũng thay một thân trang phục đơn giản, thoạt nhìn cũng rất giống đang “Ở nhà”.

    “Bốn mặn một canh, sợ nhiều quá không?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày nhẹ hỏi, Hương Diệp gật đầu một cái, “Hai người ăn thì nhiều.”

    Ngọc Sanh Hàn gật đầu một cái, quay sang An Quế, “An Quế, ngồi xuống ăn cùng đi.”

    “Hoàng thượng, thế sao được…”

    “Dài dòng.” Ngọc lão Đại quăng hai chữ, An Quế lập tức ngồi xuống, thật ra thì trong lòng vui không chịu được, vừa nãy về đã thưởng cho ông ta không ít đồ, bây giờ còn được ngồi ăn cùng, cũng may, không phải là chưa ăn cùng một bàn bao giờ, thôi thì tùy.

    “Thật ra thì nô tài đã sớm muốn nếm thử những thứ Hoàng thượng sại Ngự trù làm này.” An Quế vui vẻ, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn chỉ nhìn nhau một cái, âm thầm buồn cười, ngồi xuống, Ngọc Sanh Hàn gắp một miếng sườn vào trong bát Hương Diệp, An Quế thấy vậy, vội vàng gắp thức ăn vào bát Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp nhìn dáng vẻ ân cần kia của An Quế, cười thầm, tự mình ăn của mình, cũng không có ý định gắp thức ăn cho Ngọc Sanh Hàn.

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh quay ra trừng An Quế, ý tứ là, ăn cơm của ông đi, xen vào việc người khác!

    An Quế rụt đầu, mặt mày ấm ức cúi đầu bới cơm, Hương Diệp ăn một miếng, đột nhiên mở miệng, “Hàn. Nghe nói Cầm Phi còn bị giam trong Ngọc Cầm cung, anh định lúc nào thả cô ấy ra?”

    “Cầm Phi?” Ngọc Sanh Hàn hơi nhíu mày, An Quế nghe vậy, ngẩng đầu lên, “Từ khi Hoàng thượng rời đi, Cầm Phi đã bị giam trong cung hơn một tháng rồi.”

    “Gọi Gia.” Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn trăm miệng một lời, đây là chuyện thường ngày ở huyện, không cần xưng hô bằng cấp bậc. An Quế liên tục gật đầu cười gọi, “Gia, phu nhân.”

    “Anh nghĩ, phía Tiêu Cẩm còn cần phái một người giám sát qua.” Ngọc Sanh Hàn hỏi một đằng nói một nẻo, khiến cho An Quế khó hiểu không thôi, Hương Diệp cũng như vậy, nhưng ngay sau đó liền hồi hồn lại, “Anh định phái ai đi?”

    Gia, phu nhân, chúng ta vừa nãy không phải đang nói chuyện gỡ bỏ lệnh cấm cho Cầm Phi sao? Sao đang yên đang lành lại nhắc đến Tiêu Vương?

    “Tư đại nhân là lựa chọn không tồi.” Ngọc Sanh Hàn đáp một câu, khiến cho Hương Diệp ngẩn ra, không biết hắn biết từ khi nào.

    Thấy ánh mắt dò xét của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn chỉ cười thầm bất đắc dĩ, chỉ nói, “Lúc trước em không chịu nói cho anh biết lúc đó là ai đã nghe lén được lời của Hương Nại Nhi, em tin tưởng cô ta như vậy, chủ nhân của khăn tay là ai, anh đại khái cũng có thể đoán ra được, lại nói cô ta từng báo cho em đến khu săn để giải vây cho Tiêu Cẩm, chủ nhân của chiếc khăn nói vậy là rất coi trọng Tiêu Cẩm, thật ra suy nghĩ một chút, để em đến bên cạnh Tiêu Cẩm, vui vẻ nhất chắc chắn là Tiêu Cẩm, nhưng người có thể vì niềm vui của cậu ta mà trả giá tất cả, anh có thể hiểu được tâm tư của cô ấy.”

    Hy vọng lúc Tiêu Cẩm thấy nàng ta, sẽ không sợ hết hồn.

    Hương Diệp nghe lời giải thích của hắn, đột nhiên cảm thấy, sự hiểu biết của cô với Ngọc Sanh Hàn còn chưa đủ sâu sắc, hắn không giống một kẻ hay làm theo cảm tính, nhưng mà, lời hắn nói, là sự thấu hiểu qua những gì bản thân đã trải qua, Cầm Phi đối với hắn mà nói hẳn là người chẳng có lợi ích hay xung đột gì, nhưng hắn vẫn giữ trong lòng, thay nàng ấy suy tính.

    Đánh giá của cô với hắn, chắc là phải sửa lại. Chưa đạt được mục đích thì không từ thủ đoạn nào, vì lợi ích bản thân, tư bản đại gian đại ác.

    Thì ra đều không phải.

    Nghĩ đến đây, trong lòng cảm thấy rất nhẹ nhõm. Hai người hiểu trong lòng mà không nói ra, thoạt nhìn rất ăn ý, An Quế vẫn buồn bực vô cùng, đây là gì với gì thế? Sao ông ta nghe mà chẳng hiểu gì cả? Không phải đang nói chuyện của Cầm Phi nương nương sao? Sao lại nói đến phụ thân của Cầm Phi rồi?

    Thôi, dù sao ông ta cũng chỉ ngồi ăn cho đủ số, cứ ăn cơm của ông ta là được rồi.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 179

    Hôm sau, Hương Diệp tự mình đến Ngọc Cầm cung truyền chỉ ý của Hoàng thượng, Cầm Phi bây giờ được giải trừ lệnh cẩm, nhưng lúc này lại truyền ra tin thân thể Cầm Thụy yếu ớt, ở trong cung mệt nhọc hơn một tháng, cộng thêm tâm tư tích tụ, dễ dàng sinh bệnh.

    Hinh Phi nghe thấy Cầm Thụy đã được gỡ bỏ lệnh cấm, đi cùng với Xảo Phi đến thăm, đến nơi thấy Hương Diệp cũng đang ở đó, chỉ nói bệnh của Cầm Phi khá nặng, không biết lúc nào mới khỏe lại.

    Hinh Phi cùng Xảo Phi nói mấy câu với Cầm Thụy, lúc này mới u sầu quay người rời đi, chờ người đi hết, Cầm Thụy mới đứng dậy, quỳ xuống trước mặt Hương Diệp.

    Hương Diệp đưa tay muốn đỡ nàng ta dậy, lại bị Cầm Thụy cản lại, “Cầm Thụy tự biết đã làm rất nhiều chuyện sai lầm, lừa gạt ân điển của Hoàng thượng, còn cả Hương Diệp, Hương Diệp muội muội, ngươi cầu xin Hoàng thượng ân huệ này, để Cầm Thụy được toại nguyện, phần ân tình này, Cầm Thụy cả đời cũng sẽ ghi tạc trong lòng.”

    “Cầm Thụy.” Hương Diệp thấp giọng gọi nàng, đỡ nàng ta dậy, nhìn vào mắt Cầm Thụy, nghiêm túc nói, “Ngươi phải nhớ, ngươi bây giờ là bệnh nhân thời kỳ cuối, trận bệnh này muốn diễn xong cũng không dễ dàng, chờ thời điểm đến, Hoàng thượng sẽ an bài ngươi lấy thân phận Tư Giám sử đến đất phong, ngươi có thể bảo đảm, không ai có thể nhận ra ngươi chứ?”

    “Cầm Thụy bảo đảm.” Cầm Thụy nhìn Hương Diệp, ánh mắt thanh thấu, “Chỉ cần có thể ở bên Tiêu Vương gia, Cầm Thụy nguyện ý sống thân phận nam tử cả đời.”

    “Đời này, Tiêu Cẩm có ngươi, ta cũng yên lòng.” Hương Diệp kéo tay Cầm Thụy, dùng nhan đạm mạc, lại mang theo một chút ấm áp. Cầm Thụy nhìn Hương Diệp, tựa hồ như có một chớp mắt đã hiểu ra, tại sao Tiêu Cẩm lại chung tình với nàng ta như vậy, tuy nàng không phải tuyệt sắc giai nhân, nhưng một thân khí chất tuyệt hảo, tuổi đời còn non, nhưng thông hiểu vô cùng, chỉ đơn giản nhìn vào đôi mắt của nàng thôi đã cảm thấy nàng không chỉ là một cô gái mười lăm mười sáu tuổi, cách cư xử lạnh nhạt như nàng ấy, quật cường mà lại dám đảm đương, giờ thực hiếm thấy.

    Tiêu Cẩm nói, thật ra Hương Diệp Nhi là một người rất biết chăm sóc người khác.

    Cầm Phi ở trong Ngọc Cầm cung giả bệnh, tuy nói thống khổ, nhưng có Ngọc Sanh Hàn thay nàng điều chế thuốc làm cho mạch tượng hỗn loạn, cũng không để cho ai nhìn ra manh mối gì.

    Việc Cầm Phi phải làm lúc này, chính là chờ đợi, trên tay nắm chặt một chiếc bình, trong bình là một viên thuốc giả chết, chuyện này, chỉ có thể xin lỗi phụ thân.

    Nhìn đêm tối dần buông, Cầm Phi đột nhiên nhớ lại một người, ban đầu hắn mượn danh Tiêu Cẩm bảo nàng làm nội ứng trong cung, ai ngờ hắn lại phái sát thủ đến lấy mạng của Hoàng thượng, tuy nói, nàng không yêu Hoàng thượng, nhưng dù sao cũng là phi tử của hắn, vẫn có một phần tình nghĩa.

    Sai cho tất cả cung nhân lui ra, Cầm Thụy thay y phục, lặng lẽ xuất cung, đi thẳng về hướng Hình Bộ.

    Ánh trăng mông lung, thủ vệ trong cung dường như ít hơn mọi ngày.

    Cầm Thụy che kín áo khoác trên người, bước tới Hình Bộ, chính là thời gian thủ vệ thay ca, lúc đi vào, lại thấy cai ngục đã té xỉu, Cầm Thụy trong lòng cả kinh, lỗ tai vừa động, dường như có tiếng nói trong lao.

    Khẽ bước lại gần.

    Lại thấy Lam vương, còn có một nữ nhân, thanh âm của nữ nhân kia nghe rất êm tai, hình như hơi quen quen, rất giống một cô nương mà Ngọc Khê hầu tuyển chọn lúc trước, tên Lam Điền.

    “Hoàng hậu không cho ta ăn uống, ngươi lại lén mang đồ ăn đến, các người rốt cuộc có ý đồ gì?” Minh Lam nhìn chằm chằm Lam Điền, vẻ mặt dò xét, đứng dậy, vóc người cao lớn nhất thời lấn áp Lam Điền.

    Lam Điền nhìn hắn, chỉ nhẹ giọng nói, “Ta chẳng qua là… muốn để ngươi đi, rời khỏi nơi này, ngươi có thể mai danh ẩn tích, sống một cuộc sống đơn giản, không phải ngươi đã nói… ngươi từng rất muốn sống cuộc sống như vậy sao?”

    “Ha ha ha~” Minh Lam cười lớn, tiếng cười cuồng vọng, lại khiến cho Lam Điền nghe mà bi thương, Minh Lam bỗng ngừng cười, nhìn Lam Điền, ánh mắt ngập tràn giễu cợt, “Ngươi không phải là thực sự tin vào những lời ta nói chứ? Liên Y, ngươi đúng là ngây thơ ghê gớm.”

    “Trong lòng ta, quyền thế mới là thứ ta muốn có được nhất.”

    “Đó không phải ngươi.”

    “Đó chính là ta!” Minh Lam gầm nhẹ một tiếng, ấn Lam Điền vào góc tường, “Thân ở đế vương gia, ta hận tất cả những kẻ chặn trước ta, Ngọc Sanh Hàn cũng vậy, Ngọc Tiêu Cẩm cũng vậy, rõ ràng là một hoàng tử, lại không có nửa điểm dã tâm, tại sao hắn có thể sống đơn thuần như thế, mỗi ngày, chỉ cần phụng bồi Tần Hương Diệp trồng hoa nói chuyện luyện công một chút, cuộc sống nhẹ nhõm tự tại như vậy, mà ta, lúc nào cũng phải chuyên cần luyện võ nghệ, không ngừng học tập không ngừng cố gắng, ngạch nương của ta không giống ngạch nương của Tiêu Cẩm, chỉ cần hắn tốt, bà ấy sẽ hài lòng, ngạch nương của ta thì chỉ biết nói với ta, chỉ cần có quyền thế, mới có thể khiến người trong thiên hạ coi trọng ngươi, mới có thể khiến cho người người cúi đầu xưng thần với ngươi, nếu phải làm, thì phải làm kẻ đứng ở vị trí cao nhẩ! Cho dù đến cuối cùng, bị cả thế nhân phỉ nhổ, đầu lìa khỏi cổ.. ta cũng sẽ không hối hận.”

    Lời còn chưa dứt, Lam Điền đột nhiên ôm lấy cổ hắn, thân hình Minh Lam đột nhiên cứng đờ, ngây ngẩn, nhưng lại giống như không có phản ứng, chỉ nghe thấy giọng nói êm ái của Lam Điền quanh quẩn trong tim hắn, “Ta coi trọng ngươi, ngạch nương của ngươi không coi trọng ngươi, bà ấy không hiểu ngươi. Cho dù thế nhân phỉ nhổ ngươi, ta cũng không bao giờ…”

    “Bắt đầu lại một lần nữa đi, ngươi có thể sống cuộc sống của chính mình.”

    Giọng nói thật thấp, lại cho Minh Lam một tia sáng, đã là tướng bại trận, đã cùng đường, nữ nhân ngốc này, vậy mà còn nói muốn cho hắn một con đường thoát.

    Đủ ngu.

    Lam Điền buông Minh Lam ra, bên trong gian phòng u ám, không nhìn rõ vẻ cay cay trên nét mặt, nàng đưa cho hắn một tấm lệnh bào, “Thừa dịp thủ vệ thay ca, ngươi thay bộ đồ này vào, rời khỏi quốc đô đi.”

    Minh Lam nhìn y phục trong tay nàng, một bộ đồ của thị vệ, không nhịn được hỏi, “Sao ngươi có được bộ y phục này?”

    “Đây là y phục của Đoạn Lặc, bảo là muốn xuất cung, đem đi giặt, ta liền thuận tay trộm.”

    Khóe miệng Minh Lam giật giật, đây là đồ thị vệ của Đoạn Lặc? Chơi hắn sao, Đoạn Lặc căn bản đâu phải thị vệ, hắn là Ám Vệ của Ngọc Sanh Hàn, cần dùng bộ y phục này sao.

    Hơn nữa, đem đi giặt là thế nào? Cung nữ trong cung không biết giặt hay sao?

    Nha đầu này cứ ngây thơ như thế mà cũng tin, khó trách…

    Bước ra khỏi phòng giam, nhìn một đám cai ngục đã té xỉu, thuốc mê mạnh như vậy, nàng lấy ở đâu ra?

    “Thuốc mê này có vẻ lợi hại thật, Hương Nại Nhi rõ ràng nói tỷ ấy chỉ dùng để đánh thuốc mê mấy con chuột thôi mà.” Lam Điền có chút buồn bực, lúc hai người đi ra, Cầm Thụy liền nấp đi, nhìn hai người bước ra ngoài, cửa không có lấy một bóng người, Lam Điền thấy may mắn, “Nghe Ngọc Khê vương bảo hôm nay Cấm Vệ quân có sự điều động, thủ vệ trong cung quả nhiên rất lơi lỏng.”

    Minh Lam nghe mà không nhịn được co giật khóe miệng, điều động đến mức nào đi chăng nữa, sao có thể một mống cũng không có? Trong lòng đột nhiên có cảm giác xấu.

    “Ngươi nói, Ngọc Khê vương nói với ngươi Cấm Vệ quân có sự điều động?”

    “Đúng vậy.”

    “Lệnh bài là do Hoàng hậu đưa cho ngươi?”

    “Phải.”

    “Y phục là Đoạn Lặc xuất cung mang đi giặt?”

    “Ừ.”

    “Thuốc mê là do thê tử chưa qua cửa của Ngọc Khê vương, Hương Nại Nhi đó đưa?”

    “Đúng.”
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Chương 180

    Thấy dáng vẻ ngây thơ như vậy của Lam Điền, Minh Lam đơn giản muốn hộc máu, chẳng lẽ nàng không hề cảm thấy trong chuyện này có gì mờ ám sao?



    Đám người này rốt cuộc có ý gì? Ngọc Sanh Hàn có ý đồ gì, thực ra, cho dù không nói, hắn cũng đoán được, có thể điều động được cấm vệ quân trong cung này, trừ người kia ra thì còn ai?



    Nếu muốn hắn chết, đại khái không cần phí công như vậy, trừ phi, người kia cố ý muốn mượn tay Lam Điền cứu hắn?



    Chuyện hắn đã phạm phải quốc pháp khó dung, Ngọc Sanh Hàn không thể mạo hiểm mà sơ suất thả hắn… Trong lòng hơi rối rắm, vẫn hỏi, “Ngươi tới đây, Hoàng thượng và hoàng hậu, cả Ngọc Khê vương đó nữa có biết không?”



    “Không biết, hôm nay Hoàng thượng và Hoàng hậu mặc thường phục xuất cung, tới Thiên Sứ Các, ta lấy cớ thân thể khó chịu, bây giờ mới lén ra.”



    Minh Lam cảm thấy cơ mặt bắt đầu co quắp, đây là cái gì chứ, rõ ràng không phải đã nói cho nàng ta biết, bây giờ trong cung không có ai đâu, ngươi cầm đồ của thị vệ và thuốc mê tới cứu Lam Vương ra đi sao?



    Nha đầu này lại ngây thơ cảm thấy đó là cơ hội tốt trời ban?



    Hít sâu một hơi, Minh Lam cuối cùng cũng chậm rãi đứng lên, nghĩ thông suốt.



    Hừ, nếu Ngọc Sanh Hàn dám thả, Minh Lam hắn dám chạy!



    Kéo tay Lam Điền, Minh Lam dẫn nàng đi thẳng về phía cửa cung, Cầm Thụy bước theo sau, nhìn hai người đi xa, đang định rời đi, đã thấy cách đó không xa, Cấm vệ quân được điều động lúc đầu đã quay lại.



    Trốn sang một bên, ẩn vào trong màn đêm.



    Mà hai người kia thuận lợi đến được cửa cung, Lam Điền tuột khỏi tay Minh Lam, ánh mắt cụp xuống, “Vương gia, lệnh bài giao cho ngươi, ngươi mau đi trước đi.”



    “Ít nói nhảm, đi theo ta.” Minh Lam có chút mất kiên nhẫn, vươn tay muốn kéo nàng, Lam Điền chợt lùi lại mấy bước, nhìn Minh Lam nói, “Ta… lệnh bài chỉ có một, ta ở lại trong cung, kiểu gì cũng có cơ hội ra ngoài, Hoàng thượng sẽ không gây khó dễ cho ta.”



    “Ta biết hắn sẽ không làm khó ngươi!….” Minh Lam muốn nói gì đó, lại dừng một chút, nhìn Lam Điền, hỏi, “Ngươi không có ý định đi cùng ta?”



    “Ngọc Khê vương gia có ân với ta, ta đã đáp ứng với Vương gia sẽ ở lại Thiên sứ các giúp một tay, Lam Vương gia, sau khi xuất cung, xin hãy bảo trọng.” Giọng nói của Lam Điền rất thấp, nghiêm túc nhìn hắn, nghiêm túc nói chuyện.



    Minh Lam không lo nàng ở lại sẽ thế nào, hắn chỉ để ý chuyện nàng không nguyện ý ở bên cạnh hắn, nhưng, nàng đã nói rõ ràng với hắn như vậy, nàng muốn ở lại bên cạnh Tần Khê.



    Đến cứu hắn, thì ra chẳng qua là vì cảm thấy đồng cảm với hắn.



    Thực buồn cười, Minh Lam hắn lại cần một nữ nhân đồng cảm!



    Cúi người, Lam Điền không thấy rõ tâm tư của hắn, có điều, đây có lẽ là lần cuối cùng được thấy hắn chăng.



    Minh Lam xoay lưng về phía nàng, không biết qua bao lâu, đột nhiên chợt xoay người lại, sải bước tiến lên, kéo Lam Điền qua, còn chưa kịp phản ứng lại, đã hôn nàng.



    Phản ứng của Lam Điền, chỉ có thể là ngây ngẩn, cảm thấy hắn tinh tế, bá đạo, mà lại bừa bãi ở trên môi mình.
    “Ngươi nhớ kỹ, ta đi rồi, sẽ không trở lại.” Minh Lam nhướn mày nhìn nàng, muốn bảo nàng hãy đi theo hắn, nhưng mà, cuối cùng vẫn không mở miệng được, ra khỏi cánh cửa này, từ nay về sau sẽ không còn gì cả.



    Hắn dựa vào cái gì mà bảo nàng đi theo hắn?



    Ánh sáng lóe lên trong mắt Lam Điền, cảm giác trên bờ môi còn kêu gào, nhìn Minh Lam, lại chỉ có thể khẽ mỉm cười, Minh Lam nhìn nàng chăm chú, nhìn mãi, cuối cùng cũng xoay người đi.



    Lam Điền nhìn hắn đi xa, mỉm cười, tâm trạng đau đớn ngoài ý muốn, vừa nãy, nếu hắn mở miệng kiên quyết muốn nàng đi cùng, nói không chừng nàng sẽ thực sự gật đầu, nhưng mà, bọn họ cuối cùng chỉ có thể lỡ dở như vậy.



    Không bao giờ gặp lại nữa.



    Lam Điền đứng một mình trong cung điện yên tĩnh, trong lòng buồn bã mất mát, nhìn Cấm vệ quân xuất hiện cách đó không xa, cũng may, Minh Lam đã thuận lợi rời đi.



    Đang hoảng hồn, tay đột nhiên bị ai đó kéo mạnh, Lam Điền bị kéo qua một bên, mượn bóng đêm, vất vả lắm mới nhận ra, “Cầm Phi nương nương?”



    Các cô nương trong Thiên Sứ các đều nghe được tin đồn Cầm Phi nương nương bệnh nặng nằm liệt trên giường, sao lại chạy ra ngoài lúc đêm hôm thế này? Hơn nữa, thoạt nhìn hoàn toàn không giống có bệnh.



    Cầm Phi đưa nàng về tẩm cung của mình, biết nàng đang nghi ngờ, chỉ nói, “Có một số chuyện, càng ít người biết càng tốt, giống như ta, lại giống như chuyện của Lam Vương gia.”



    Lam Điền nghe vậy, lập tức cúi đầu, thấp giọng nói, “Nương nương không muốn nói, Lam Điền sẽ không hỏi nhiều.”



    “Lam Điền cô nương, ngươi là người thông minh, cũng là một nữ nhân si tình.” Cầm Phi nhìn Lam Điền ấm áp cười một tiếng, khiến cho sắc mặt Lam Điền đỏ lên, muốn nói, lại không thốt ra miệng, chỉ có thể cúi đầu im lặng, Cầm Phi cũng không nói nhiều, “Tương lai về sau, tất cả mọi chuyện sẽ trở thành kết cục không thể tránh khỏi, nếu thích, bây giờ không đuổi theo, bỏ lỡ rồi, sẽ không có cơ hội nữa.”



    Lam Điền nghe vậy, im lặng, một lúc lâu sau mới mở miệng, “Lam Điền từ nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa, nhờ có Ngọc Khê Vương gia mới tìm được chốn dung thân, phần ân tình này, vô luận thế nào ta cũng phải báo đáp.”
    Nếu Hương Nại Nhi mà nghe được lời này của Lam Điền, chắc chắn sẽ muốn đập chết Tần Khê, vất vả lắm mới khiến Lam Điền được lựa chọn người mình thích, ai ngờ nha đầu này lại quật cường như vậy.



    Nghĩa khí giang hồ, còn quan trọng hơn tình yêu.



    Mà lúc này, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đang ngồi trên sương phòng ở lầu hai, nhìn Hương Nại Nhi biểu diễn lâm ly dưới đài, Tần Khê mặt mày buồn bực, “Hai người nói coi, tôi đắc tội Đại tiểu thư kia ở chỗ nào sao? Hôm đó cô ta về cả ngày lên cơn thần kinh lăn qua lăn lại tôi.”



    Ngọc Sanh Hàn đang uống rượu, bỗng sặc một hớp, nhìn chòng chọc hắn, hỏi, “Hai người lăn qua lăn lại rồi?”



    Lúc này, đến lượt Hương Diệp thiếu chút nữa sặc rượu, trừng Ngọc Sanh Hàn một cái, thầm nghĩ anh nghĩ đi đâu thế? Thì ra. có một câu nói rất chuẩn, người nào nhìn qua càng nghiêm chỉnh thì càng không hề nghiêm chỉnh.



    Ngọc Sanh Hàn nhướn mày, không xấu hổ tí nào, Tần Khê nhìn ánh mắt của hai người qua lại, trong lòng kêu gào khó chịu, hai ngày nay, hai đứa này ra vào một đôi, thỉnh thoảng lại mắt đưa mày lại, thoạt nhìn vô cùng mập mờ. Mấy ngày nay Hương Nại Nhi lại không chơi với hắn, suốt ngày kéo Đoạn Lặc đảo qua đảo lại trước mặt hắn, hắn vừa mở miệng, là cô nàng lại bắt đầu đôi co với hắn, hắn nói một câu, cô ta bật lại mười câu, xem ra, mấy cô nàng 9x khó trị hơn mấy cô gái ở cổ đại gấp một vạn lần!



    Nhìn lại trên sân khấu, Hương Nại Nhi đã diễn xong, lại không lui xuống hậu đài như bình thường, mặc một thân áo đỏ viền vàng, xuống dưới đài mời rượu khách.



    Mời một chén, còn không quên giương mắt, hai người đối mặt với nhau, Hương Nại Nhi ném ra một ánh mắt khiêu khích, Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi, hừ mạnh một tiếng, xoay đầu không thèm để ý đến cô nàng.



    Không lâu sau, lại nghe thấy dưới lầu truyền đến tiếng la mắng của Hương Nại Nhi, “Bỏ bàn tay heo của ngươi ra!”



    “Ha ha, Hương Nại Nhi, hôm nay nàng không theo gia, gia sẽ không buông nàng ra~”



    “Biến đi!” Hương Nại Nhi mắng một tiếng, hắt luôn cả bầu rượu lên mặt người nọ, Tần Khê từ lúc nghe thấy tiếng ồn ào dưới lầu đã vụt một tiếng đứng dậy luôn, ghé bên cửa sổ, quả nhiên thấy Hương Nại Nhi bị một tên ma men lôi kéo, trong lòng bốc hỏa, đang định nhảy xuống, lại thấy một bóng dáng nhanh chân hơn hắn, không biết từ đâu nhô ra, một tay vặn tay gã kia lại, nhấc chân đạp bay gã.



    Tần Khê buồn bực, sao tên Đoạn Lặc này vẫn còn ở đây?!



    Chẳng lẽ ám vệ cũng rảnh rỗi như vậy sao, Tần Khê nhìn Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt dò hỏi, lại thấy Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp hai người cúi đầu thấp giọng nói, “Xem ra hôm nay tới đúng lúc, kịp xem trò hay.”



    Hương Diệp gật đầu một cái, tỏ vẻ đồng ý, hai người ìm lặng, cùng quay đầu ra, thấy Tần Khê mặt mày co quắp nhìn chằm chằm bọn họ, Hương Diệp mặt vẫn không đổi, nghiêm túc nói, “Anh không xuống xem thế nào à?”



    Tần Khê mặt đầy ấm ức, đứa em gái này bị dạy hư mất rồi!



    Mà dưới lầu, Đoạn Lặc anh hùng cứu mỹ nhân, đương nhiên khiến cho toàn bộ ồ lên, một thân phục trang màu đen, lạnh lùng tuấn tú, khiến cho các cô nương ai nấy mặt mày đều si mê, Đoạn Lặc đáp xuống bên cạnh Hương Nại Nhi, hỏi, “Cô không sao chứ?”



    Hương Nại Nhi có chút xấu hổ nhìn Đoạn Lặc một cước đá bay người ta nằm bẹp dí trên cầu thang không động đậy nổi, lại nhìn trên lầu, không thấy bóng dáng Tần Khê đâu, trong lòng càng thêm bực bội, nhìn Đoạn Lặc hết lời để nói, “Ngươi tới xem náo nhiệt làm gì chứ.” Người cần thì không tới! Vất vả lắm mới tìm được một tên dám đùa giỡn cô, tên khốn kia còn không biết anh hùng cứu mỹ nhân, cho dù mèo ba chân… được rồi, một thân võ công siêu phàm kia sao không đến anh hùng cứu mỹ nhân mà khoe ra!



    “Cứu cô.” Đoạn Lặc nghiêm túc đáp lại, Hương Nại Nhi xấu hổ vô cùng, nhưng mà, thực ra không thể trách Đoạn Lặc được, lại nói sau khi trở về, Hương Nại Nhi không có chuyện gì cũng tìm hắn, sau đó, thành ra hắn không có chuyện gì cũng đi theo Hương Nại Nhi, sau đó, Tần Khê thấy, mới nói một câu đã bị Hương Nại Nhi mắng cho máu chó đầy đầu, lại sau đó, Tần Khê len lén hỏi hắn, “Hương Nại Nhi thích ngươi đúng không?”



    Sau đó Đoạn Lặc suy nghĩ một lúc lâu, nghĩ đến biểu hiện mấy ngày nay của Hương Nại Nhi, thế nên rất nghiêm túc đáp lại Tần Khê, “Tại hạ cũng cho rằng vô cùng có khả năng.”



    Nếu cô nương nhà người ta đã bộc lộ rõ ràng như vậy, hắn đương nhiên cũng phải bày tỏ, nàng bị người khác đùa giỡn, hắn nên xuất hiện, giải vây cho nàng.



    Hương Nại Nhi mà biết Đoạn Lặc suy nghĩ nghiêm chỉnh như vậy, nói không chừng sẽ tự ném mình vào trong đống quần áo, để người ta đập chết luôn cho rồi.



    Cho nên mới nói, hiểu lầm phát sinh luôn khiến cho người ta không còn lời nào để nói.



    Lại thấy Tần Khê, cuối cùng cũng lộ diện, chạy xuống từ trên lầu, vừa thấy Hương Nại Nhi đã nói, “Hạ sàn rồi cô còn lảng vảng loanh quanh làm gì, lại còn ăn mặc mời gọi như thế….”



    Nghe Tần Khê mới mở miệng đã nói vậy, Hương Nại Nhi lúc này lập tức bùng nổ, vứt bình rượu trong tay xuống đất, loảng xoảng một tiếng khiến cho tất cả mọi người đều ghé mắt nhìn, không để ý hình tượng gì hết, chỉ vào hắn, “Anh còn biết trách tôi! Anh đã biến đi chỗ nào rồi?”



    “Tôi đâu có trách cô, tôi rõ ràng đang (lo lắng)…. Tôi bảo này, dạo này tính tình cô làm sao mà càng ngày càng dở thế? Cái đó tới à?” Thứ duy nhất Tần Khê có thể nghĩ đến chính là cái đó, dù sao, Hương Nại Nhi cũng là phụ nữ mà.



    “Tần Khê chết tiệt.” Hương Nại Nhi nghiến răng nghiến lợi, ngẩng đầu trừng Tần Khê, chợt gào lên, “Đúng thế đấy! Tôi chính là cái đó tới đấy! Tốt nhất anh nên cách xa tôi ra một chút!!”



    Tần Khê bị gào cho mặt mày nhăn nhúm, nhìn Đoạn Lặc một chút, Đoạn Lặc cũng nhìn hắn, giống như không hiểu “Cái đó” mà hắn nói là cái gì, nhưng thấy Hương Nại Nhi thở phì phì bỏ đi, lập tức liền đi theo, Tần Khê vẫn còn đang ngây ngốc, nửa ngày mới phản ứng lại, thấp giọng nói, “Thì ra là cái đó tới thật, thảo nào.”
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page