1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 181
    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn bước xuống, đúng lúc nghe được câu này của Tần Khê, Ngọc Sanh Hàn âm thầm buồn cười, ghé bên tai Hương Diệp nói nhỏ, “Ca ca em đần giống em.”



    Hương Diệp liếc xéo hắn một cái, khẽ nói, “Từ trước đến nay em vẫn thấy, chỉ số thông minh của em và anh tương đương.”



    Ý tứ là, em đần anh cũng đần.



    Thêm một Tần Khê nữa, là thành gia tộc đần đần.



    Lại nói Hương Nại Nhi chạy ra ngoài, đến bên bờ hồ tản bộ, nghe thấy tiếng bước chân đằng sau lưng, giống như mừng rỡ quay đầu lại, thấy Đoạn Lặc, mặt hiện vẻ thất vọng, oán hận trong lòng với Tần Khê lại càng thăng cấp.



    Đoạn Lặc tính tình vốn chất phác, không biết dỗ dành người khác, nhìn dáng vẻ tức giận của Hương Nại Nhi, cũng chẳng biết an ủi thế nào, chỉ có thể ngồi xuống.



    Hương Nại Nhi trái lại rất buồn bực, lúc nãy xen vào việc của người ta không nói làm gì, bây giờ lại ngồi xuống là thế nào, cũng phải nói một câu chứ.



    “Ngươi rốt cuộc đến đây làm gì?” Hương Nại Nhi bất đắc dĩ, Đoạn Lặc nhìn cô một chút, cuối cùng nói, “Theo cô.”



    “Ngươi theo ta làm cái gì.” Hương Nại Nhi lẩm bẩm, cô chỉ đi ra hồ mà thôi, đâu phải đi nhảy hồ, đâu đến mức chứ.



    “Cô không vui.” Đoạn Lặc gọn gàng dứt khoát, Hương Nại Nhi lườm hắn một cái, “Nếu ngươi mà nhìn ra bây giờ ta đang vui vẻ ta sẽ tống ngươi đến Thanh Sơn làm giải phẫu.”



    “Hương cô nương.” Đoạn Lặc trầm giọng gọi cô, Hương Nại Nhi quay đầu, lại thấy Đoạn Lặc mặt đầy nghiêm túc nhìn cô, hỏi, “Hương cô nương, xin hỏi một câu, cái đó, là cái gì?”



    Hương Nại Nhi rối loạn, đại ca à, ngươi có cần dùng vẻ mặt tha thiết tràn đầy tình yêu với tri thức như vậy để hỏi tôi được không? Được rồi, Hương Nại Nhi thừa nhận, giữa cô và hắn có sự khác biệt, sự khác biệt rất lớn.



    “Nguyệt sự.” Hương Nại Nhi có chút câm nín chọn một danh từ mà người cổ đại nghe có thể hiểu được, lại hoàn toàn không có cảm giác rằng hai người thảo luận về vấn đề này thực kỳ quái.



    Đoạn Lặc cũng ngây ngốc sửng sốt, một lúc lâu, mới như đã hiểu rõ, nhìn Hương Nại Nhi, hồi lâu, mới bình tĩnh lại, không khí trở nên im lặng một cách kỳ quái, nên nói gì đây, chẳng lẽ lại bảo hắn hỏi, cô thật sự là cái kia tới sao?



    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Ngọc Khê vương gia sao lại biết nguyệt sự của nàng tới, rõ ràng nghe nàng nói nàng và Tần Khê chỉ giả làm hôn phu hôn thê thôi mà. Đang buồn bực, lại thấy Hương Nại Nhi co gối lại, giống như tự nói, lại giống như hỏi hắn, “Cho dù không thích đối phương, thấy đối phương bị bắt nạt, cũng nên giúp một tay chứ đúng không?”



    “….”



    “Khốn kiếp… Ta xấu xí lắm sao? Trừ chuyện không dịu dàng ra, ta kém ở chỗ nào chứ.” Hương Nại Nhi tự nói tự nghe, lại không nghe thấy bên cạnh có một tiếng động nào, cuối cùng im lặng quay đầu lại, “Ngươi nói một câu xem nào.”



    “….” Đoạn Lặc lại im lặng một lúc, cuối cùng cũng quay đầu, nhìn cô, nghiêm túc nói, “Sau này, chỉ cần cô gặp nguy hiểm, tại hạ sẽ bảo vệ cô, quyết không để cô chịu một tia thương tổn.”



    Hương Nại Nhi nghe lời này mà sửng sốt, chớp mắt mấy cái, một lúc lâu mới mở miệng hỏi hắn, “Đoạn Lặc, cái kia, không phải là ngươi, thích ta đấy chứ?” Hương Nại Nhi thực ra cũng chỉ đoán thôi, nhưng cô là Hương Nại Nhi cơ mà, cô tự thấy trực giác của mình rất chính xác.



    Đoạn Lặc nghe cô hỏi, chỉ hơi cau mày, nhìn cô, nghiêm túc cải chính, “Không. Là cô thích ta.”



    Nghe vậy, Hương Nại Nhi lập tức co quắp, cô thích hắn? Có lầm không vậy, Đoạn tiên sinh, ngươi có cầm nhầm kịch bản không thế? Soạt một tiếng bắn người lên, “Ai nói với ngươi là ta thích ngươi?!”



    “Vậy cô vẫn nói về ai?”



    “Tần Khê ấy.”



    Đoạn Lặc nhất thời im lặng, Đoạn Lặc đáng thương, tình yêu đầu tiên, chưa hoa lệ khởi đầu đã hoa lệ tuyên bố tử trận.



    Chuyện tình cảm này từ đầu đến cuối cũng chỉ là một sự hiểu lầm?!



    Dĩ nhiên, Đoạn Lặc làm sao mà hiểu nổi những thứ đó, ví dụ như kéo người đàn ông khác là để cho người mình thích ghen chẳng hạn.



    “Nhưng mà Vương gia nói, cô nương thích tại hạ.” Đoạn Lặc vẫn bài bản như cũ, ăn nói đơn giản, thật ra thì nguyên bản là một câu nghi vấn, lại bị Đoạn Lặc đơn giản hóa thành câu trần thuật, Tần Khê mà nghe được, chắc có lẽ muốn sôi máu, nhưng mà người nghe được là Hương Nại Nhi lúc này đã bốc hỏa lên rồi.



    Không thích cô thì thôi, không đến giúp cô thì thôi, lại còn giựt dây người khác ghép đôi cho cô! Tuy nói, trên thực thế Hương Nại Nhi đúng là có cố ý muốn hắn hiểu lầm hoài nghi, nhưng thế thì sao?



    Hương Nại Nhi nổi giận, hậu quả rất nghiêm trọng.



    Giận dữ bừng bừng đứng dậy, sau đó từng bước để lại dấu chân to đùng quay lại Thiên Sứ Các, để lại Đoạn Lặc một mình, nhìn theo bóng lưng Hương Nại Nhi, mặt không chút thay đổi im lặng một lúc lâu, cuối cùng chuyển qua nhìn mặt hồ, không có biểu cảm gì.



    Hương Nại Nhi quay lại Thiên Sứ Các, nhưng lại không thấy Tần Khê đâu, nghe nói là đưa Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp hồi cung rồi, Hương Nại Nhi trong lòng tức giận ghê gớm.



    Nổi giận đùng đùng đi thẳng về phủ Ngọc Khê Vương, đó là nơi Ngọc Sanh Hàn mới phong trạch, vừa bước tới cửa, đã bị một người kéo lại, Tần Khê nhìn cô, cười đến là gian xảo, trên vai còn khoác một cái bao tải to, thoạt nhìn không có lòng dạ tốt đẹp gì.



    Hương Nại Nhi đang tức điên người muốn hất tay hắn ra, lại nghe thấy Tần Khê cười he he nói, “Cô em này, đêm nay trăng mờ gió lớn giết người, có hứng thú làm một vụ mua bán lớn với anh đây không?”



    Hương Nại Nhi nghe vậy hơi ngẩn ra, tùy tiện nói, “Giết ai? Giết anh thì tôi có hứng thú.”



    Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi, lại không nói tiếp, kéo tay Hương Nại Nhi đi, Hương Nại Nhi đang giận hắn, nhưng cũng không thực sự hất tay hắn ra, đi được vài bước, Tần Khê đột nhiên dừng lại, nhìn Hương Nại Nhi vẫn mặc một thân đồ múa mỏng tang, không nhịn được nhíu mày lại, gần đêm, đông sắp tới rồi, còn mặc ít như vậy.



    Không nói hai lời, Tần Khê ném bao tải trên vai qua cho Hương Nại Nhi, cởi áo khoác trên người, Hương Nại Nhi đang mơ hồ, vạt áo còn mang theo hơi ấm đã khoác lên người, Tần Khê mặc áo giúp cô, ra lệnh, “Giơ tay lên.”



    Hương Nại Nhi ngây ngẩn giơ tay, bao tải rơi xuống đất, bên trong hình như có thứ gì đó.



    Tần Khê cứ thế mặc đồ tử tế giúp cô, nhìn dáng vẻ quái dị kia, giống hệt như trẻ con lén mặc đồ người lớn, không nhịn được buồn cười, nhưng thấy Hương Nại Nhi trừng hắn, lại ngượng ngùng nói, “Không phải Đoạn Lặc đuổi theo cô rồi sao? Không biết cầm theo cái áo cho cô mặc, lại còn để cô quay về một mình.”



    “Đừng nhắc đến hắn nữa.” Hương Nại Nhi không có ý gì, Tần Khê nghe vậy hai mắt lại sáng lên, “Hai người tan vỡ rồi à?” Vừa nhìn đã thấy là dáng vẻ vui sướng, Hương Nại Nhi thực sự hoài nghi hắn đang cười trên nỗi đau khổ của người khác, không ngờ, Tần Khê lại nói, “Thực ra thì tan vỡ cũng tốt, tên Đoạn Lặc kia mặc dù cũng đẹp trai, nhưng mà ngầu quá lạnh quá, lại còn làm nghề liên quan đến máu tanh, không hợp với cô đâu, cô xem tên đó còn không có phong độ đàn ông gì cả, còn không biết mang thêm áo cho cô….”



    Những lời này của Tần Khê, nói thực rất tình nghi là đang phỉ báng.



    “Ý của anh là, anh tốt hơn hắn sao?” Hương Nại Nhi nhìn hắn, trong mắt mang theo chút mong chờ, Tần Khê thuận miệng nói, “Tôi đương nhiên là tốt hơn hắn chán~”



    “Vậy tôi thích anh được không?” Hương Nại Nhi cũng nói theo lời hắn, Tần Khê chợt sửng sốt, mắt trừng rõ to, “Chị đừng đùa em nha.”



    Hương Nại Nhi nghe vậy, mạnh mẽ đạp cho hắn một cước, Tần Khê ai ái kêu đau không ngừng, lại thấy Hương Nại Nhi đi về phía trước, như đi đâu làm sao cô biết được.



    Thế nên, xoay người hỏi, “Anh rốt cuộc định đưa tôi đi đâu?!”



    Tần Khê cũng không dám đắc tội đại tiểu thư này, xách bao tải lên nhảy nhảy tới, giống như cười gian, “Dẫn cô đi báo thù.”







    Đêm đen gió lớn, tiếng gõ mõ cầm canh dần dần vang xa trong đêm, một bóng người lảo đảo đi trên con phố không người, nấc lên từng hơi rượu, dường như vẫn còn đang say, trong miệng mắng cái gì mà “kỹ nữ” “ra vẻ thanh cao” “Gia đây có tiền!” linh tinh.



    Đi được một nửa, trước mặt đột nhiên nhảy ra một người, còn chưa kịp thấy rõ là ai, một bao tải to đã ụp xuống từ trên đỉnh đầu, nhất thời dẫn tới một tràng tiếng kêu sợ hãi, “A, sao tự nhiên lại tối?….”



    Hương Nại Nhi giơ một cây gậy đi ra từ đằng sau, mắt càng dữ tợn, vung gậy đập vào người tên kia, “Khốn kiếp! Biến thái, dám đùa giỡn người khác! Cho người đùa giỡn người ta này! Cho người uống rượu này!!! Cho ngươi ăn hai bát cơm này!!!”
    Gậy vung xuống, người nọ kêu đau oai oái, trong miệng còn không ngừng mắng, “Đứa khốn kiếp nào dám đánh lão tử?! A! Dừng tay!! A!”



    “Này thì xưng lão tử! Này thì mặc đồ hoa!!” Tần Khê cùng theo Hương Nại Nhi, trực tiếp dùng chân đá, Hương Nại Nhi thấy vậy, cũng vứt gậy đi, dùng chân đạp, hai người vừa mắng vừa đạp, đúng lúc có người đi qua, Tần Khê kéo Hương Nại Nhi vẫn còn đang đạp không ngừng bỏ chạy.



    Hai người vừa thở hổn hển chạy một vòng lớn, chạy đến một chỗ đất trống, Hương Nại Nhi liền nằm thẳng xuống, thở phì phì nói, “Thoải mái quá đi mất! Quá đã!”



    “Ha ha~ tôi biết kiểu của cô mà, không tự mình báo thù, trong lòng nhất định bứt rứt! Cảm tạ tôi chưa!” Tần Khê cười ha ha, cũng nằm xuống bên cạnh cô, Hương Nại Nhi liếc xéo hắn một cái, đột nhiên lại nghiêm túc nhìn hắn “Anh hiểu tôi như vậy?”



    Tần Khê vẫn cười lớn, xoa xoa đầu cô nàng, “Cô nhỏ mọn có ai là không biết, lúc dữ lên thì tôi cũng sợ cô ~”



    Hương Nại Nhi còn muốn phản bác, Tần Khê lại đứng dậy, mắt nhìn xuống Hương Nại Nhi nói, “Sao hả? Tăng hai không?”



    “Người đã đánh rồi, còn tăng hai cái gì?” Hương Nại Nhi có chút có hiểu, Tần Khê đã vươn tay kéo cô lên, vòng tay qua ôm cô vào trong ngực, Hương Nại Nhi chỉ thấy trên mặt ấm áp, sau đó tiếng nói trầm thấp của Tần Khê vang lên bên tai cô, “Ôm cho chắc.”



    Hương Nại Nhi còn chưa phản ứng, Tần Khê đã ôm lấy eo cô, đề khí bật lên, thi triển khinh công, Hương Nại Nhi ngẩng đầu, nhìn gương mặt bên tuấn tú của Tần Khê, lửa giận trong tim bỗng dưng mất sạch, kể từ khi đến đây, lúc nào cũng ở bên cạnh hắn, hắn biết cô thích gì, hắn luôn theo cô chơi đùa, cô tức giận, hắn có cách khiến cô vui vẻ.



    Hương Nại Nhi vùi đầu vào trong ngực Tần Khê, hai tay ôm chặt lấy hắn, động tác này khiến cho Tần Khê đến gọi là rung động, thân thể hơi cứng lại, chớp mắt mấy cái, lại không dám ho he gì.



    Thực ra thì lúc Hương Nại Nhi không nổi giận không tranh cãi với hắn thì cũng rất đáng yêu, nếu mà cứ ở bên cô mãi, thì một là chết yểu, là cái loại bị tức quá mà chết, hai là sống lâu trăm tuổi, vì ngày nào cũng có chuyện để nói.



    Giữ vững tâm trạng sôi nổi, người ta cũng sẽ sống lâu hơn, Tần Khê nghĩ đến dáng vẻ lúc hắn và Hương Nại Nhi sống đến đầu đầy tóc bạc còn không ngừng đấu võ mồm đã thấy buồn cười, không hề phát giác ra, mình đang ảo tưởng đến lúc bọn họ bạc đầu giai lão.
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 182

    Hôm sau, một gã viên ngoại nào đó ở quốc đô được phát hiện bị người ta đánh bầm dập ở đầu hẻm, mặt mũi như đầu heo, bổ khoái cực khổ lắm mới nhận ra được đó là một viên ngoại!



    Đồng thời, đầu đường cuối phố khắp quốc đô cũng truyền ra một tin tức kinh người, phủ đệ của gã viên ngoại nào đó đêm qua bị trộm ghé thăm, tài vật trong phủ bị cướp sạch sẽ không còn một mống, lúc gã viên ngoại nào đó bưng cái mặt heo về đến nhà, nhìn kho bạc rỗng tuếch, hôn mê bất tỉnh nhân sự luôn.



    “Ha ha~ cậu không thấy buồn cười sao? Cái lão viên ngoại đó, nghe nói trong nhà có tận chín bà vợ! Lúc trước còn cả ngày đùa giỡn các cô nương trong các, lần này báo thủ đủ luôn! Mình còn nghe nói, lão ta còn chạy đến nha môn bảo mình với Tần Khê đánh lén lão trong đêm, viên quan kia là lãnh đạo trực tiếp của mặt tròn, sao mà nghe lão, kết quả lão vừa về nhà đã thấy, chín bà vợ chạy hết cả!!! Ha ha ha~~” Hương Nại Nhi thao thao bất tuyệt nói, lại không nhịn được cười ha ha lên.



    Cười một trận, đột nhiên chợt ngưng lại, mặt đầy vạch đen nhìn Hương Diệp đang cắm đầu vào cắt hoa tỉa cành, cực kỳ vô lực nói, “Mình nói lâu như vậy mà cậu chẳng để ý đến mình một chút?”



    Nghe vậy, Hương Diệp cuối cùng cũng quay đầu nhìn cô nàng, chỉ nói một câu, “Làm hòa với Tần Khê rồi vui vẻ thế sao?



    Nghe thế, Hương Nại Nhi nhất thời phừng một cái mặt đỏ lên, một bước nhảy đến bên cạnh Hương Diệp, ấn vai cô xuống mặt mày kinh hoàng, “Cậu đang nói gì thế? Đừng có nói bừa nha!”



    “Không phải cậu thích Tần Khê sao?” Hương Diệp vẫn nhàn nhạt như cũ, Hương Nại Nhi đã vươn tay bưng bít, mặt đầy vẻ nguy hiểm nói, “Cậu muốn bị mình bóp chết hả?”



    Hương Diệp mặt không có chút phản ứng nào nhìn cô nàng, ánh mắt cũng tĩnh lặng, chẳng phải là chuyện ai ai cũng biết sao, có cần phải giết người diệt khẩu không?



    Hương Nại Nhi nhìn vẻ mặt cậu bóp đi, bóp nhanh lên một chút đừng làm chậm trễ việc tỉa tót hoa cỏ của mình kia của Hương Diệp, tay nhất thời vô lực, đứng bên cạnh Hương Diệp, buồn bực hỏi, “Cậu cũng biết? Còn ai nữa?”



    “Không phải ai cũng hiểu được phương thức bày tỏ tình yêu phô trương lại hàm súc của cậu.” Hương Diệp nhìn Hương Nại Nhi một chút, lại bổ sung, “Đại khái là trừ Tần Khê ra, mọi người đều biết.”



    “Cái gì gọi là phô trương mà lại hàm súc…” Hương Nại Nhi đột nhiên khựng lại, nhìn Hương Diệp nghiêm túc cải chính, “Còn nữa, Đoạn Lặc cũng không biết!”



    “Cái này, trên cơ bản, chỉ số EQ của Đoạn Lặc còn thấp hơn chỉ số IQ của anh ta.” Hương Diệp giải thích.



    “Ừ.” Hương Nại Nhi nhớ tới vẻ mặt nghiêm chỉnh của Đoạn Lặc lúc anh ta nói cô thích anh ta đã cảm thấy bất đắc dĩ, nhưng ngẫm nghĩ một chút, hôm qua cô vốn định đi tìm Tần Khê tính sổ, thuận tiện ngả bài luôn, kết quả bị hắn làm cho cảm động một phen, quăng hết cả chuyện đứng đắn ra sau gáy.



    “Như vậy, hôm qua cậu với anh ấy cùng nhau làm hiệp đạo hàng hiệu, đã nói với anh ấy chưa?” Hương Diệp vừa nghích lá cây, vừa tùy ý hỏi, Hương Nại Nhi có chút bất đắc dĩ, nghĩ tới dáng vẻ Tần Khê hôm qua khi hỏi chuyện giữa cô và Đoạn Lặc đã thấy bực mình, nhưng rồi lại nhớ đến lúc hắn cởi áo khoác, cẩn thận mặc vào cho cô, loại cảm giác đó, thực ngọt ngào.



    Kết quả là, dáng vẻ hồi tưởng lúc thì bực tức lúc thì cười trộm của Hương Nại Nhi rơi vào mắt Hương Diệp, làm cho cô có chút rầu rĩ, có phải con gái khi yêu ai cũng có dáng vẻ như vậy?



    Đừng nói là, trong mắt Ngọc Sanh Hàn cô cũng có dáng vẻ như thế này đấy.



    Không nhịn được mà rùng mình một cái, Hương Diệp tin mình không phải như vậy.



    Đang rối rắm, lại nghe cung nữ thông báo, “Nương nương, Hinh Phi nương nương tới chơi.”



    “Hinh Phi à, mời nàng vào đi.” Hương Diệp đứng dậy, đi rửa tay, sau đó cầm khăn lau tay, Hương Nại Nhi có chút bất đắc dĩ, “Aiz, cậu chung đụng với mấy người đó mà không cảm thấy kỳ cục sao? Cậu xem, trên đầu cũng dán mác của Ngọc Sanh Hàn rồi.”



    Hương Diệp nghe vậy trừng mắt nhìn cô nàng một cái, “Mình cũng đâu phải hàng hóa.”



    Nói xong, liền đi vào sảnh lớn, Hinh phi đang chậm rãi bước tới, khẽ hành lễ với Hương Diệp, ba người liền ngồi xuống.



    “Hinh Phi tỷ tỷ vừa từ chỗ Cầm Phi tỷ tỷ tới sao?” Hinh Phi vừa đến gần Hương Diệp đã ngửi được mùi thuốc.



    Hinh Phi nghe thấy Hương Diệp hỏi vậy, lúc đầu sửng sốt, sau đó khẽ mỉm cười, “Không thể gạt nổi nương nương. Sáng nay thần thiếp có tới thăm Cầm Phi muội muội, tình trạng của muội ấy, dường như vẫn không khá hơn.”



    “Cầm Phi tỷ tỷ là người có phúc, người hiền tự nhiên sẽ có ngày lành.”



    “Mong là như vậy, cũng may nương nương đã xin với Hoàng thượng giải lệnh cấm, nếu không cuộc sống của Cầm Phi muội muội sợ rằng sẽ khó khăn hơn nhiều.” Hinh Phi nói, lời lẽ đầy vẻ hiền tuệ, “Nhìn dáng vẻ Cầm Phi muội muội bây giờ, thực cảm thấy thương tâm không ngớt, nghe nói có chuyện hôm qua Lam Vương gia vượt ngục chạy trốn, Hoàng thượng chắc vẫn bị chuyện này làm cho phiền lòng.”



    Hương Nại Nhi ngồi một bên, nghe câu này của Hinh Phi chỉ thấy buồn cười, vụ này có thể nói là toàn bộ đều do Ngọc Sanh Hàn bày ra, hắn phiền lòng? Hắn còn đang thấy may vì đã đẩy được người đi mới đúng, nhưng mà, cô vốn cho là Lam Điền cũng sẽ đi cùng, ai biết được sáng sớm nay cùng Tần Khê về Ngọc Khê vương phủ, Lam Điền đã chờ ở cửa, nhìn hai người, chẳng nói gì, chỉ nhàn nhạt nói là ra ngoài tập thể dục buổi sáng.



    Từ tập thể dục buổi sáng này là do Hương Nại Nhi dạy.



    “Những chuyện này, rồi sẽ ổn thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt khách sáo nói, sai người mang trà bánh lên, Hinh Phi hơi mỉm cười, cầm điểm tâm tinh sảo trên bàn lên, đang ghé sát vào cắn một miếng, đột nhiên buồn nôn, quay đầu nôn khan một trận, Hương Nại Nhi đột nhiên có một dự cảm xấu, trái tim Hương Diệp cũng nhói lên vào giờ phút đó, nhẹ giọng hỏi, “Hinh Phi tỷ tỷ đây là thế nào?”



    “Nương nương không cần để ý, thần thiếp chẳng qua là mấy ngày hôm nay thân thể không được tốt, có chút buồn nôn.” Hinh Phi cúi đầu nhẹ giọng nói, ngẩng lên, ôn nhã cười một tiếng, “Thân thể thần thiếp khó chịu, xin cáo từ trước.”



    Đứng lên, lại một cơn choáng váng, cung nữ thiếp thân bên cạnh đỡ lấy nàng, mặt mày đầy vẻ âu lo kêu lên, “Nương nương..”



    Lại thấy ánh mắt chặn lại của Hinh Phi, cung nữ kia lúc này mới câm miệng.



    Hương Diệp nhìn không ổn, kéo Hinh Phi ngồi xuống, liền bảo người truyền thái y, ngoài miệng tuy nói là để cho Hinh Phi ổn định lại, nhưng bên trong, thực ra muốn cho mình một đáp án xác định.



    Không lâu sau,, thái y tới, xem mạch xong, liền chúc mừng một tràng.



    “Nương nương, Hinh Phi nương nương có tin vui~” Thái y nói.



    Hương Diệp nghe vậy, thân thể nhất thời chấn động, sắc mặt có chút trắng bệch, cũng may Hương Nại Nhi kịp thời đỡ lấy cô, Hương Diệp ngưng mặt, nhìn vẻ mặt đã biết trước kia của Hinh Phi, cô ta đã sớm biết, tại sao lại không nói?



    “Hinh Phi mang thai đã bao lâu rồi?”



    “Bẩm nương nương, đã hơn một tháng, sau này còn phải điều dưỡng tử tế mới được.”



    Hương Diệp không nhó rõ mình là ai gật gật đầu, hơn một tháng, là trước khi Ngọc Sanh Hàn xuất chinh, cô mở miệng hỏi Hinh Phi, “Là lúc nào có?”



    Hinh Phi chỉ nhẹ giọng nói, “Ngày thứ hai sau khi Hoàng thượng đón nương nương về Phượng Hoàn cung.”



    A, là ngày cô giả bệnh, Ngọc Sanh Hàn, không, là Ngọc Sanh Hàn trước đây đã tới tìm Hinh Phi, không phải là anh chạm tới Hinh Phi, nhưng, trong lòng vẫn không thấy thoải mái.



    Loại cảm giác này, không thể nào nói rõ.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 183

    “Thần thiếp chỉ nghĩ, gần đây bận rộn, chuyện này trước chưa nên để Hoàng Thượng biết.” Hinh Phi rất có phong phạm, ôn nhã hiền tuệ. Chuyện như vậy cũng chu đáo.

    “Đây là chuyện tốt, Hoàng thượng nghe được, nhất định sẽ vui vẻ.” Hương Diệp gượng cười, cô không rõ lắm, nếu Ngọc Sanh Hàn nghe được tin này có vui vẻ hay không.

    Ít nhất, lúc này cô không có nửa phần cảm giác vui vẻ.

    Cho dù vậy, cô vẫn là người đứng đầu hậu cung, phân phó xong những chuyện cần phải phân phó, tăng thêm người hầu hạ Hinh Phi, sau đó để cho cung nhân cẩn thận hầu hạ, tiếp theo lại ban thưởng, xem có gì cần, cứ việc mở miệng nói với cô.

    Nụ cười nhạt cứng nhắc, lời nói cử chỉ máy móc.

    Cho đến khi sai người cẩn thận tiễn Hinh Phi đi rồi, lúc này mới từ từ ngồi xuống, an tĩnh lại, khiến cho Hương Nại Nhi có chút sợ. Hương Nại Nhi bước tới trước mặt cô ngồi xổm xuống, vuốt nhẹ đầu gối cô trấn an nói, “Hương Diệp, mình nghĩ chuyện này không liên quan đến Ngọc Sanh Hàn đâu, cậu đừng nghĩ nhiều quá, chờ Ngọc Sanh Hàn xử lý xong chuyện của Ngự thư phòng xong thì hãy tới hỏi anh ta…”

    “Anh ấy không biết.” Hương Diệp nhàn nhạt cắt lời cô, nhìn Hương Nại Nhi, giống như cười không nổi, Hương Nại Nhi chạm vào tay cô, chỉ cảm thấy lạnh lẽo vô cùng, “Cậu nhìn cậu đi, đông đến rồi, tay không giữ ấm gì cả, lạnh quá….”

    “Hương Nại Nhi, mình không sao, cậu đi về trước đi được không? Chuyện này tạm thời đừng cho Tần Khê biết.” Hương Diệp nhàn nhạt gạt tay Hương Nại Nhi ra, trên mặt không còn tái nhợt như trước, chỉ thản nhiên nói, “Mình hơi mệt, muốn một mình yên tĩnh một chút, cậu về trước đi được không?”

    Hương Nại Nhi còn muốn nói gì đó, nhưng khi nhìn vào mắt Hương Diệp, lại cảm thấy không nói lên lời.

    Chỉ có thể đứng dậy, rời đi trước.

    “Phân phó xuống, Bổn cung mệt mỏi, không gặp ai cả.” Hương Diệp nhạt giọng phân phó một câu, đi thẳng về phía nội thất, cung nữ cô cô hỏi, “Nương nương, vậy Hoàng thượng thì sao?”

    “Cũng không muốn gặp.”

    Nói xong, liền bước đi thẳng.



    Hương Nại Nhi ra khỏi Phượng Hoàn cung, lại không rời đi, ngược lại chạy thẳng đến Ngự thư phòng, thời gian này, anh ta chắc đang ở xử lý triều chính với đám đại thần.

    Lúc Hương Nại Nhi chạy đến Ngự thư phòng, vừa đúng lúc các đại thần bước ra, Tần Khê chưa thấy ra, chắc là ở lại bàn bạc chuyện gì đó.

    Chờ các đại thần đã đi xa, Hương Nại Nhi chạy thẳng vào, hướng về phía cửa thư phòng rống to một tiếng, “Tần Khê đồ khốn kiếp vô lại kia, lăn ra đây cho tôi!!”

    Tại sao lại là Tần Khê ư? Đần sao, đây là hoàng cung, cô mà mắng như vậy, Ngọc Sanh Hàn không so đo, nhưng mà bà mẫu hậu của hắn chỉ sợ sẽ đem cô kéo ra ngoài chém mười mấy phát ấy chứ.

    Nhưng mà nếu mà không mắng, thì không thể xả được tâm trạng bực bội của cô lúc này.

    Quả nhiên không bao lâu, vừa mới rống hết câu, An Quế đã vội vàng chạy ra mở cửa, Hương Nại Nhi nổi giận đùng đùng đi vào, Tần Khê mặt đầy đau khổ, “Hương Nại Nhi, tôi lại đắc tội cô chỗ nào hả?”

    Nhưng Hương Nại Nhi không nhìn hắn, đi thẳng tới trước mặt Ngọc Sanh Hàn, liều mạng trừng hắn, thở thật sâu, hít một hơi, cuối cùng buông ra một câu giễu cợt, “Chúc mừng Hoàng thượng, sắp làm cha rồi~”

    Ba người nghe vậy đều sửng sốt, nhất là Ngọc Sanh Hàn, gần như ngơ ngẩn.

    Một lúc lâu, vẫn là Tần Khê kịp phản ứng lại đầu tiên, vội hỏi, “Cái gì mà sắp làm cha? Cô không định nói với tôi là Tiểu Hương Hương có rồi chứ?”

    “Hoàng hậu nương nương có? Thật sao?” An Quế kêu lên một tiếng, vẻ mặt cực kỳ vui sướng, luống cuống hết cả tay chân,”Đây đúng là chuyện vui của trời đất! Hoàng thượng, Hoàng thượng!”

    Ngọc Sanh Hàn giống như đang hồi hồn, nụ cười bên khóe miệng mới dâng lên được một nửa, lại nghe Hương Nại Nhi gào lên, :”Là Hinh Phi có!”

    Lời này vừa nói ra, vốn ba người mặt mày đang đầy vẻ vui mừng liền chuyển thành ba loại sắc thái khác nhau, Tần Khê ngây ngốc, An Quế dường như có chút thất vọng, dù sao thì, đó cũng là chuyện vui, nhưng mà, khó coi nhất chính là Ngọc Sanh Hàn.

    Càu mày, nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi, “Cô rốt cuộc đang nói cái gì?”

    “Tôi hỏi anh, hơn một tháng trước, anh có lâm hạnh Hinh phi kia không?”: Hương Nại Nhi tiến lên một bước túm lấy Ngọc Sanh Hàn hỏi, Ngọc Sanh Hàn mặt mày cũng ngây ngẩn, không rõ làm sao.,

    Hương Nại Nhi buông tay, lẩm bẩm nói, “Không nên hỏi anh.” Xoay người kéo An Quế lại hỏi, “Phải hỏi ông, hơn một tháng trước, Hoàng thượng có phải đã lâm hạnh Hinh phi đúng không?”

    Tần Khê nghe vậy, chợt trừng Ngọc Sanh Hàn một cái, sắc mặt rất khó coi, trong cái nhìn của hắn, nếu Ngọc Sanh Hàn đã có Hương Diệp rồi thì không nên qua lại với những người phụ nữ khác mới đúng.

    An Quế cũng sửng sốt, nhìn ánh mắt kinh khủng kia của Ngọc Sanh Hàn, sợ hãi nói, “Cái này… Nô tài nhớ, hơn một tháng trước, Hoàng thượng đón Hoàng hậu nương nương về Phượng Hoàn cung, hôm sau vì nương nương nhiễm bệnh nên Hoàng thượng liền cho gọi Hinh Phi thị tẩm.”

    Nghe lời của An Quế, khuôn mặt Ngọc Sanh Hàn chợt trầm xuống, là người kia, nói là thích Hương Diệp, nhưng Hương Diệp vừa bệnh, liền tìm người phụ nữ khác thay thế, lần này thì hay rồi, để lại cho hắn một cục diện rối rắm.

    “Hương Diệp…” Chợt nhớ tới Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn hỏi Hương Nại Nhi, “Hương Diệp biết chuyện này chưa?”

    “Tôi vừa mới ở chỗ Hương Diệp, anh nói cô ấy có biết không? Phi tử của anh nôn ọe trong tẩm cung của cô ấy, cô ấy gọi ngự y đến xem mạch, người phụ nữ khác mang thai con anh, cô ấy còn phải mỉm cười phân phó người ta chăm sóc cho tốt, điều thêm cung nữ rồi còn tặng đồ, chăm sóc như là Bồ Tát không bằng… Tôi nhìn.. mà còn khó chịu muốn chết.” Hương Nại Nhi nói xong, giọng điệu vô cùng khó chịu, nhớ tới dáng vẻ mặt mũi trắng bệch của Hương Diệp khi nghe được tin kia, mà vẫn còn cố tỏ ra kiên cường, mỉm cười không chút gợn sóng hay sợ hãi, mà rõ ràng là cười không nổi.”

    Nhưng lúc này, cô cũng không an ủi được cô ấy.

    Ngọc Sanh Hàn nghe những lời Hương Nại Nhi nói, không nói hai lời, thoáng cái đã chạy đi, An Quế thấy vậy, nhìn Hương Nại Nhi một chút, lại nhìn Tần Khê một chút, vẻ mặt lo lắng, “Cái này, hai vị tổ tông à, đây là thế nào vậy?”

    An Quế dù sao cũng vẫn trưởng thành từ trong cung, lam sao mà hiểu nổi cái gọi là “một lòng” của những người hiền đại như bọn họ? Trọn đời trọn kiếp một đôi, không phải là thứ một Hoàng Đế có thể mang lại, Ngọc Sanh Hàn không chạm đến hậu cung của hắn, không có nghĩa là hậu cung đó không tồn tại.

    Ngọc Sanh Hàn chạy thẳng đến Phượng Hoàn cung, lại thẩy cửa cung đóng chặt, thị vệ cho mở cửa, cung nữ cô cô lại bước ra, thấy Ngọc Sanh Hàn, trên mặt có chút khó xử, “Nô tỳ tham kiến Hoàng thượng.”

    “Hoàng hậu đâu?”

    “Nương nương nói, thân thể khó chịu, không gặp ai cả.”

    “Trẫm cũng không gặp?”

    “Nương nương nói… cũng không muốn gặp.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, sắc mặt ngưng trọng, nhưng cũng không làm khó dễ nàng, chỉ đứng ở cửa cung nói, “Ngươi đi báo với Hoàng hậu, Trẫm đợi ở đây.”

    Cung nữ cô cô nghe vậy, vội vàng gật đầu, xoay người quay vào trong, không lâu sau lại bước ra, vẻ mặt vô cùng khó xử “:Hoàng thượng, nương nương nói, không muốn gặp.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe cung nữ truyền lời, trên khuôn mặt lãnh khốc không có lấy một tia nhiệt độ, chỉ nói, “Ngươi vào nói với Hoàng hậu, ta ở đây, đợi nàng.”:

    L:úc Hương Nại Nhi và Tần Khê tới nơi, chỉ thấy Ngọc Sanh Hàn đứng ở cửa lớn, mặt lạnh đến dọa người, Tần Khê chạy tới, hỏi, “Tiểu Hương Hương đuổi cậu ra ngoài à?”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 184

    Ngọc Sanh Hàn không nói gì, hắn ngay cả mặt mũi cũng không được gặp.

    Tần Khê thấy hắn không đáp lời, trong lòng buồn bực, vỗ mông, lại bị cung nữ cô cô ngăn lại, đành phải lùi lại vài bước, rướn vào bên trong kêu như thế này, “Tiểu Hương Hương!! Là anh!! Em ra đây tâm sự với anh đi! Em yên tâm! Ca ca ở đây, ca ca sẽ làm chủ cho em!”

    Nói một câu, lại trừng mắt liếc Ngọc Sanh Hàn một cái, tuy trong lòng hắn hiểu, chuyện này không thể trách Ngọc Sanh Hàn được. Nhưng mà, cũng không thể để muội muội mình ấm ức được.

    Lúc nghư Hương Diệp lần đầu tiên gọi Ngọc Sanh Hàn là “Hàn”, lòng hắn thực kinh hãi, lần đầu tiên hắn nhìn thấy Hương Diệp gọi tên một người thân thiết như vậy, Hương Diệp đã dùng ánh mắt dịu dàng như thế để nhìn Ngọc Sanh Hàn, hắn đã nghị, hai người họ như vậy là đã xác định rồi, nhưng, trong lòng hắn vẫn lo lắng, vấn đề Ngọc Sanh Hàn là hoàng đế, chưa nói đến hậu cung ba ngàn giai lệ, chỉ ngay trước mặt thôi, mấy phi tử đảo quanh Hương Diệp, Bình Phi thì đã bị knock out, Cầm Phi cũng đã knock out, nhưng vẫn còn hai người, mà đằng sau, còn có trăm người nghìn người!

    Mà nay, lo lắng của hắn đã thành sự thật.

    “Tần Hương Diệp!! Em ra đây!” Tần Khê từ dụ dỗ tỉ tê đã biến thành gào rú ầm ĩ, cung nữ cô cô đứng trong sân, mặt đầy vẻ bất đắc dĩ, quay đầu, đã thấy Hương Diệp không biết đã bước ra từ lúc nào, nghe thấy tiếng kêu la bên ngoài, liếc mắt nhìn thùng nước đặt ở góc sân, thản nhiên nói, “Hắt ra ngoài!”

    Cung nữ cô cô nghe vậy, lập tức có chút ngập ngừng, “Nương nương, người nói gì? Hắt, hắt ra ngoài?”

    Tần Khê đứng ngoài cửa hiển nhiên là nghe được giọng nói của Hương Diệp, hơn nữa còn ngay ở trong sân. Đồng thời, Ngọc Sanh Hàn đương nhiên cũng nghe được, lúc Hương Diệp đang chuẩn bị xoay người bước vào trong nhà, chợt nghe thấy phía sau dường như truyền đến tiếng vải vóc sột xoạt, quay đầu, đã thấy Ngọc Sanh Hàn phi thằng qua tường bay vào.

    Cho dù anh có muốn đi thằng từ cửa vào cũng đâu ai dám ngăn cản? Cô còn tưởng hắn thực sự nín nhịn cứ đứng chờ ở cửa mãi như vậy, kết quả thì để Tần Khê đứng ngoài gào thét, mình thì bay vào?

    Đứng thẳng trước mặt Hương Diệp, Hương Diệp trừng hắn, Ngọc Sanh Hàn cũng trừng lại cô.

    Sau đó, không nói hai lời, kéo tay cô đi thẳng vào tẩm cung, Hương Diệp không giựt tay ra được, chỉ có thể mặc hắn lôi kéo vào tẩm cung.

    Chờ ở bên ngoài, là vì muốn giải thích với cô, nhưng, khi hai người đối mặt nhìn nhau, lại không biết nên nói gì cho phải.

    “Cô ấy vừa mới nôn ọe, anh nên qua thăm cô ấy.” Hương Diệp lạnh nhạt mở miệng, lại khiến cho Ngọc Sanh Hàn tràn ngập bất mãn, “Cô ta có nôn ọe, thì đứa bé kia cũng không liên quan đển anh!”

    “Nhưng về mặt huyết thống, đó vẫn là con của anh!” Hương Diệp nhìn thẳng vào hắn, giọng nói lạnh lẽo, “Cho dù anh có muốn thừa nhận hay không, đứa bé nằm trong bụng kia vẫn là con của anh!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy nhất thời thấy một cơn chán ngán, kéo tay Hương Diệp, nghiến răng nghiến lợi, “Anh nói chuyện đó không phải do anh gây ra, từ trước đến nay anh chưa từng chạm vào cô ta!”

    “Em biết.” Hương Diệp nói nhẹ bẫng, nhìn Ngọc Sanh Hàn, mâu sắc cực kỳ bình thản, “Nhưng tất cả mọi người trong cung đều biết, đó là con anh.”

    Thấy dáng vẻ giận dữ kia của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp bất chợt như thở dài một tiếng, như có như không, “Cho dù trong lòng anh có nghĩ gì, thì đứa bé trong bụng Hinh Phi cũng là của anh, anh phải chịu trách nhiệm với cô ấy, cho dù là vì cô ấy mang thai vất vả, cũng nên quan tâm đến cô ấy một chút.”

    “Đầy là tiếng lòng của em à? Em nhốt mình trong phòng, một mình suy nghĩ cả nửa ngày mà chỉ nghĩ được đến thế?” Ngọc Sanh Hàn cất giọng hỏi cô, sắc mặt âm trầm, giống như có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

    Hương Diệp lại giống như không nhìn thấy, nhìn hắn, nói đúng hơn, là giống như đang nhìn hắn, “Về chuyện sắp xếp nhân thủ trong cung, anh có thể bảo An Quế sắp xếp, nhưng còn Hinh Phi, anh phải tự mình đến xem.”

    “Tần Hương Diệp!” Ngọc Sanh Hàn nhịn không được gầm nhẹ một tiếng, khiến cho thân thể Hương Diệp hơi run lên, nhìn Ngọc Sanh Hàn, gương mặt vẫn ra vẻ bình tĩnh như trước, khóe miệng treo lên một nụ cười đạm bạc, “Anh là Hoàng Đế, không phải sao?”

    Nếu không thể buông tha cho ngội vị Hoàng Đế, nếu ngoại trừ Hoàng Đế và Hoàng Hậu ra không còn một thân phận khác thích hợp hơn để dành cho nhau, vậy thì hãy cứ giữ nguyên quan hệ Hoàng Đế và Hoàng Hậu, cho đến khi thời hạn ba năm kết thúc.

    Chỉ còn chưa đầy một năm nữa thôi.

    Chờ cho đứa con của Hinh Phi được đầy tháng, là có thể chính thức nói lời từ biệt với hắn rồi.

    “Bởi vì là Hoàng Đế, cho nên không thể yêu em sao?” Ngọc Sanh Hàn bình tĩnh nói, nhìn cô, ánh mắt sâu thẳm khiến cho Hương Diệp có chút run rẩy, “Bởi vì là Hoàng Đế, cho nên em muốn buông tha cho anh?”

    Hương Diệp cảm thấy lồng ngực dâng lên một trận chua xót đến tận xoang mũi, ngước mắt đối diện với ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn, nụ cười nơi khóe miệng thật khó coi, “Chưa từng nắm được, không phải buông tha?…”

    Ngọc Sanh hàn nghe vậy, siết chặt lấy bờ vai của cô, lực mạnh đến nỗi khiến cho Hương Diệp cảm thấy ẩn ẩn đau.

    “Tần Hương Diệp, anh xác định, trăm phần trăm xác định, em là một người đàn bà máu lạnh.” Ngọc Sanh Hàn nghiến răng nghiến lợi nói, nhưng mà dù có giữ lấy cô, vẫn không biết nên nói như thế nào để khiến cô hãy thẳng thắn, hắn có thể đối phó với tất cả, duy chỉ không thể nào tìm ra cách đối phó với cô.

    Hai bàn tay có chút vô lực thả cô ra, Ngọc Sanh Hàn yên lặng nhìn cô một lúc lâu, rồi mới quay người rời đi, Hương Diệp nhìn theo bóng dáng của hắn, chỉ ngây ngẩn đứng yên tại chỗ một lúc lấu, sau đó mới xoay người bước đến bên giường ngồi xuống, ôm lấy chú gấu bự nằm trên giường, ánh mắt hơi cay cay, siết tay, vùi đầu vào lòng chú gấu. Buồn bã, dường như có thể nghe thấy tiếng lòng cô đang vang vọng, gấu bự à, sau này chỉ còn lại hai chúng ta thôi.

    Ngọc Sanh Hàn bước ra khỏi Phượng Hoàn cung, Tần Khê và Hương Nại Nhi liền sáp lại, đã thấy Ngọc lão Đại sắc mặt lạnh đến dọa người, lời đã đến miệng, liền nuốt vào, Ngọc lão Đại mắt lạnh đảo qua, quét đến An Quế đang đứng một bên, lạnh giọng lên tiếng, “An Quế, bãi giá.”

    “Bãi giá…” An Quế có chút phản ứng không kịp, “Hoàng thượng, bãi giá đi đâu?”

    “Đếm tẩm cung của Hinh Phi.”

    “Này này, đợi đã, đến chỗ Hinh Phi là ý gì hả?” Tần Khê nghe mà cuống, chẳng lẽ cậu ta tính bỏ lại em gái hắn mà đến thăm người đàn bà khác?

    “Phải nha, Hương Diệp thì sao?” Hượng Nại Nhi cũng không kìm được hỏi, Ngọc Sanh Hàn chỉ lạnh lùng nhìn lướt qua, cũng chẳng thèm nói gì, mang An Quế đi thẳng.

    “Thế này là dư lào?” Tần Khê có chút buồn bực gào lên, cung nữ cô cô mở cửa, “Vương gia, Hoàng Hậu nương nương đã có bọn nô tỳ chăm sóc, ngài đứng đây kêu gào ầm ĩ, không tốt cho Hoàng Hậu nương nương đâu ạ.”

    Hương Nại Nhi ngẫm lại, cuối cùng cũng hiểu tại sao Hương Diệp bảo cô đừng cho Tần Khê biết.

    Hương Diệp, mình biết mình sai rồi.

    Ngọc Sanh Hàn bước vào hành cung của Hinh Phi, vào cửa, Xảo Phi và Thái Hậu hiển nhiên là đã nghe được tin tức, ba người đang ngồi tán gẫu vui vẻ.

    Thái Hậu thấy Ngọc Sanh Hàn, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng mang theo chút trách cứ: “Hoàng Thượng sao tới trễ như vậy? Ai gia đã ngồi được nửa ngày rồi.”

    “Mẫu hậu tin tức linh thông, nhi thần cũng vừa được nghe nói thôi.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn không có mấy dao động, vẻ mặt cũng không thấy vui mừng. Thái Hậu nghe lời hắn nói, trong lòng biết hắn chắc chắn không phải vừa mới nghe nói, nhưng ngoài mặt vẫn không lộ thanh sắc, tươi cười như trước, ánh mắt nhìn Hinh Phi, tràn ngập mong chờ.

    Hinh Phi chỉ cười nhẹ, lại cúi đầu, Xảo Phi thấy vậy, vừa cười vừa nói, “Thần thiếp đả bảo sao mấy ngày trời Hinh Phi cứ mệt rã rời, không thoải mái, hóa ra là có mang mà bản thân cũng không biết.”

    “Thần thiếp hồ đồ, Hoàng thượng mới về chưa lâu, chính sự bận rộn, chút bệnh tật lặt vặt, cũng không cần phải truyền đến Thái Y, miễn cho ảnh hưởng đến Hoàng thượng.” Hinh Phi nhẹ giọng nói, khiến cho Thái Hậu lại tán thưởng một tràng, đột nhiên còn nhắc đến chuyện Hoàng thượng dạo này thường xuyên ngủ ở Phượng Hoàn cung, cuối cùng lại nói, “Nay Hinh Phi đã có mang, Hoàng thượng nếu rảnh rỗi thì nên ở bên cạnh nàng nhiều hơn.”

    “Mẫu hậu nói phải.” Ngọc Sanh Hàn nhạt giọng đáp lời, hắn có thể hiểu được tấm trạng khó đoán của Hương Diệp, trong hoàng cung này, muốn dung hòa với cuộc sống của người cổ, lại muốn giữ lại tính cách của người hiện đại thức ự không dễ dàng, cho dù hắn không muốn đến, cũng phải đến. Giống như lời của Hương Diệp, hắn là Hoàng Đế, không phải do hắn.

    Thái Hậu nhìn dáng vẻ này của Ngọc Sanh Hàn, muốn nói lại thôi, cuối cùng cũng không mở miệng, dặn dò hắn vài câu, kéo Xảo Phi đứng dậy rời đi, hành động này đơn giản là để lại không gian riêng cho hai người.

    Thái Hậu đi rồi, Ngọc Sanh Hàn nhìn chằm chằm vào Hinh Phi, nói thật ra, Hinh Phi vì sao lại có mang, hắn là người khó lý giải nhất so với bất cứ kẻ nào, Hinh Phi là người thông minh, nếu muốn né tránh sự sủng hạnh Ngọc Sanh Hàn kia nhất định sẽ có cách, hắn đã từng nói hắn sẽ không chạm vào nàng, nhưng hắn cũng cần sự phối hợp của nàng ta.

    Khi đó Hinh Phi mỉm cười, gật đầu, lần nào cũng rất cẩn thận, nhưng mà giờ, Ngọc Sanh Hàn bỗng nhiên nghi hoặc suy nghĩ trong đầu nàng ta, đơn giản là chuyện này khiến cho Hương Diệp tổn thương, đơn giản là vì nàng ta truyền thái y ngay trong cung của Hương Diệp.

    “Thân thể ngươi sao rồi?”

    “Thần thiếp vẫn khỏe.”

    Ngọc Sanh Hàn hỏi, Hinh Phi đáp, không khí cảm giác thực kỳ quái, Hinh Phi nhìn Ngọc Sanh Hàn, nhẹ giọng nói, “Hoàng thượng vừa đến, chắc chưa dùng ngọ thiện, để thần thiếp sai người làm chút đồ ăn…”

    “Hinh Phi.” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên ngắt lời nàng ta, trong phòng chỉ còn lại hai người, hắn cũng không diễn trò làm gì nữa, quay sang Hinh Phi hỏi, “Đứa bé này, người phát hiện khi nào?”

    Hinh Phi nghe vậy, bất đắc dĩ, “Không thể gạt được Hoàng thượng, là mấy ngày trước, khi Hoàng thượng xuất chinh về, thần thiếp vốn nghĩ, Hoàng thượng chính vụ bận rộn, chờ một thời gian nữa đến đúng lúc sẽ nói với Hoàng thượng….”

    “Vậy tại sao phải tại trong Phượng Hoàn cung, trước mặt Hoàng hậu?” Cặp mắt đen nhánh của Ngọc Sanh Hàn nhìn thẳng vào Hinh Phi, giống như nàng ta đã làm chuyện xấu xa gì vậy, ánh mắt đăm đăm như vậy, khiến cho Hinh Phi phát lạnh trong lòng, ngoài mặt miễn cưỡng duy trì vẻ bình thản, nói, “Hoàng thượng là nghĩ, thần thiếp cố ý nôn mửa trước mặt Hoàng hậu muội muội sao?”

    Giọng nói rất nhẹ, lại mang theo sự run rẩy không thể ức chế, “Hoàng Thượng có từng nghĩ, khi thần thiếp biết mình mang thai đã cảm thấy thế nào không? Hoàng thượng để ý đến cảm giác của Hoàng hậu muội muội, chẳng lẽ chưa từng để ý đến cảm nhận của thần thiếp sao?”

    “Hinh Phi.” Ngọc Sanh Hàn gọi nàng ta, nét mặt hiện lên vẻ không vui, “Trẫm vẫn nghĩ ngươi hiểu Trẫm, chẳng lẽ ngươi muốn so sánh mình và Hương Diệp?”

    Hinh Phi sửng sốt nhìn Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt sâu thẳm kia, giống như muốn nhìn thấu con người hắn, một lúc lâu, đáy mắt tối sầm, giống như tự giễu, lại giống như mất mát khi đứng trước nam tử dối diện.

    Quá khứ sẽ không so đo, nhưng mà nay….
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 185
    Một lúc lâu, cuối cùng mới mở miệng, “Thần thiếp biết, Hoàng Thượng đối với Hoàng Hậu nương nương là một mảnh thâm tình, nhưng Hoàng Thương sao không hiểu, thần thiếp cũng không phải hạng người thích trành thủ tình cảm, nịnh nọt, thần thiếp vốn nghĩ, nếu thần thiếp muốn giữ lại đứa bé này, Hoàng Thượng có cho phép không đây? Hoàng hậu nương nương có vì thế mà khúc mắc trong lòng hay không?”

    Hinh Phi nói xong, một tay đặt lên phần bụng còn chưa hiện rõ, khổ sở nói, “Nếu Hoàng Thượng không cần đứa bé này, quân mệnh khó trái, thần thiếp dù không muốn bỏ cũng không thể giữ nó lại, nhưng, thần thiếp không dằn lòng được, dù sao đứa bé này cũng là xương thịt của của thần thiếp, là mạng sống thứ hai của thần thiếp, chờ đến một ngày, thần thiếp trăm năm quy lão, trên đường xuống Hoàng tuyền, ta sợ gặp đứa bé này, nó sẽ hỏi thần thiếp, Ngạch nương tại sao lại không cần ta? Phụ hoàng tại sao lại không cần ta?’

    Hinh Phi nói xong, liền khóc rấm rức, thoắt cái đã quỳ phục trước Ngọc Sanh Hàn, dáng vẻ lệ hoa đái vũ trông vô cùng khổ sở, Ngọc Sanh Hàn vốn chỉ muốn xác nhận với nàng ta một câu, nghe thấy nàng khó chịu như vậy, cũng không tiện chỉ trích nhiều hơn, đỡ lấy cánh tay nàng kéo dậy, bất đắc dĩ nói, “Trẫm chưa nói không cần đứa bé này.”

    Hinh Phi nghe vậy, cặp mắt đẫm lệ chợt ngẩn ra, nhìn Ngọc Sanh Hàn, giống như đang tìm kiếm một sự khẳng định, Ngọc Sanh Hàn chỉ nói, “Chưa nói đến nó là máu thịt của Trẫm, cho dù không phải, cũng là một sinh mệnh. Chuyện hôm nay người đừng nghĩ nhiều quá, dưỡng thai cho tốt.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn nước mắt chưa khô còn đọng trên mặt Hinh Phi, đáy lòng than nhẹ, cho dù không có đứa trẻ này nữa, Hương Diệp cũng sẽ không quay lại bên cạnh hắn, chuyện của Hinh Phi chỉ là một mồi lửa mà thôi, chỉ cần hắn còn là Hoàng Đế, không có Hinh Phi thì cũng vẫn sẽ có những người khác, chỉ có duy nhất một người là cô, sau này e rằng sẽ không còn là chuyện dễ dàng.

    Hinh Phi tuy thông tuệ, nhưng trong chốn cung cấm này, có ai là không thân bất do kỷ.

    “Thần thiếp khấu tạ ân điển của Hoàng Thượng.” Trên mặt Hinh Phi lộ ra vẻ vui mừng, Ngọc Sanh Hàn vẫn không cười nổi, thản nhiên nói, “Ngươi an tâm dưỡng thai đi, những chuyện khác, Trẫm sẽ sai người sắp xếp.”

    Nói xong, đang muốn rời đi, lại bị Hinh Phi gọi lại, dáng vẻ ôn thần hòa nhã, “Hoàng thượng, bên phía mẫu hậu, thần thiếp sẽ giải thích với người. Hoàng thượng không cần phải đến thăm thần thiếp thường xuyên đâu, thần thiếp thấy Hoàng hậu muội muội lúc nghe tin sắc mặt không được tốt, nếu Hoàng Thượng rảnh rỗi thì nên ở bên Hoàng Hậu nhiều một chút.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, thoáng im lặng, nhìn Hinh Phi, một lúc lâu cuối cùng vẻ mặt mới dịu lại, “Ngươi đang có mang, cần người chăm sóc, Trẫm sẽ tới thăm ngươi thường xuyên, bên phía Hoàng hậu, ngươi không cần để ý.”

    “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Hinh Phi yêu kiều cười một tiếng, cung tiễn Ngọc Sanh Hàn rời đi, đưa mắt nhìn, cho đến khi hắn rời khỏi cửa cung, vẻ vui mừng trong ánh mắt mới dần dần mờ nhạt, vẻ mặt suy tư, không lâu sau đó, thiếp thân cung nữ Tô Nhĩ bước vào, tựa hồ như oán giận nói, “Nương nương lúc nãy sao lại bảo Hoàng Thượng đến thăm Hoàng hậu nương nương? Nương nương đang có mang, Hoàng Thượng phải ở bên người nhiều hơn mới đúng.”

    Hinh Phi nghe vậy, chỉ nhẹ nhàng ngồi xuống, vươn tay day day mi tâm, trên mặt mang theo chút mệt mỏi, chỉ nói, “Ngươi không nghe cuối cùng Hoàng thượng vẫn quyết định tới chỗ ta sao?”

    Tô Nhĩ nghe vậy, lúc này mới chợt tỉnh ngộ ra, “Lấy lùi để tiến!!!”

    “Tô Nhĩ càng ngày càng thông minh.” Hinh Phi nhìn Tô Nhĩ cười nhẹ, dừng một chút, lại hỏi, “Ngươi đi xem thuốc đã sắc xong chưa.”

    Nghe đến thuốc, sắc mặt Tô Nhĩ chợt trầm xuống, vẻ lo lắng hiện lên trên mặt, “Nương nương, nhất định phải uống thuốc kia sao? Mỗi lần người uống xong đều…”

    “Tô Nhĩ!” Hinh Phi đột nhiên ngắt lời nàng, vẻ mặt vẫn không giận không hờn như cũ nói, “Đừng nói nữa, giúp ta bưng thuốc lên đây.”

    “Nương nương, Tô Nhĩ không hiểu, người tội gì phải chịu đựng như vậy vì Hoàng thượng….” Tô Nhĩ có chút không tình nguyện đứng dậy, miệng còn lầm bầm lầu bầu, nhưng vẫn bước ra ngoài.

    Hinh Phi nhìn Tô Nhĩ rời đi, lại cúi đầu nhìn cái bụng bằng phẳng của mình, sắc mặt ôn hòa, khóe miệng khẽ dâng lên một nụ cười dịu dàng.

    Mấy ngày tiếp đó, Ngọc Sanh Hàn hoàn toàn bị Hương Diệp bỏ mặc ngoài cửa, hắn cũng không trèo tường vào chặn đường cô nữa, gặp mặt lại phải nghe cô nói mấy câu tức chết người kia nữa thì gặp làm gì.

    Hương Diệp không ra khỏi cửa cung, không để ý tới những lời đồn đại bên ngoài, Hinh Phi đắc sủng ra sao, Hoàng thượng chiều nào cũng đi dạo với Hinh Phi ở ngự hoa viên, trong ngư hoa viên mà cô chăm chút kia.

    Ban đêm, thâm cung vắng lặng.

    Cầm Phi đứng trước cửa sổ, lẳng lặng nhìn bầu trời đêm, Hương Diệp đi tới, chỉ thấy nàng mặc một thân mỏng manh, ngẩng đầu nhìn lên, trong mắt mang theo nét dịu dàng yên bình.

    “Bộ dạng thế này mà đi hóng gió, cẩn thận đến lúc đó bệnh giả lại thành bệnh thật.”

    Cầm Thụy quay đầu, thấy Hương Diệp, lập tức mỉm cười, “Nằm mãi trên giường giả bệnh, khó khăn lắm mới có thể đứng dậy đi lại một chút, ngắm trăng, thật đẹp.”

    “Đêm đông lạnh lắm.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, khoác một chiếc áo choàng lên người nàng, Cầm Thụy khẽ mỉm cười bày tỏ sự cảm kích, khóe miệng nhếch lên nhàn nhạt, “Hương Diệp, Tiêu vương gia hắn, có thích ngắm trăng không? Hắn bây giờ, có phải cũng đang ngắm trăng không nhỉ?”

    Tiêu Cẩm hắn, chắc cũng thích ngắm trăng, nhớ trước kia có một lần, hắn muốn xem hoa quỳnh nở, một buổi tối cố ý tính đúng canh giờ, kéo cô cùng chờ phù dung khai hoa, kết quả hoa nở rồi, mà hắn thì đã đếm sao thiếp đi từ lúc nào, đêm đó chỉ có mình Hương Diệp ngắm hoa quỳnh nở.

    “Ta nghĩ giờ hắn cũng đang ngắm trăng.”

    “Tại sao?”

    “Tiêu Cẩm là người sợ cô đơn, sợ giam hãm, lúc không ngủ được, chắc cũng chỉ có thể ngắm trăng, đếm sao thôi.” Hương Diệp đứng bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn đêm tối yên tĩnh, có điều người cô nghĩ đến không phải là người Cầm Thụy đang nghĩ, hơi đảo mắt lại, thấy Cầm Thụy đang nhìn cô không chớp mắt.

    “Sao vậy?”

    Cầm Thụy bị ánh mắt của Hương Diệp hỏi thăm, cúi thấp đầu, ngượng ngùng nói, “Không có gì, ta chẳng qua chỉ cảm thấy rất hâm mộ ngươi.” Biết nhiều chuyện về Tiêu Cẩm như vậy, hiểu hắn như vậy, mà hắn, lại thích ngươi như vậy.

    “Cầm Thụy, nếu Tiêu Cẩm gặp cô, nhất định sẽ rất vui.” Hương Diệp nhìn nàng nhẹ giọng nói, nhướn mày, mâu sắc đậm hơn, “Cô tin ta chứ?”

    Cầm Thụy nghe vậy có hơi sững sờ, ngay sau đó, nụ cười nhẹ nhàng lan tỏa, “Ta tin ngươi.” Dừng một chút, vẻ mặt hơi thay đổi, có chút lo lăng nói, “Ta nghe nói, Hoàng Thượng gần đây vẫn ở bên Hinh Phi, Hương Diệp, ngươi thực sự không sao chứ?”

    Đột nhiên nghe Cầm Thụy nhắc đến chuyện này, Hương Diệp chỉ hơi ngẩn ra, sau đó lập tức cười nhạt, “Không sao, Hinh Phi mang thai, Hoàng Thượng ở bên nàng là đúng.” Hương Diệp nói xong, dừng một chút, lại nói, “Có điều Hinh Phi có mang, chuyện cô giả chết, chắc sẽ phải dời lại một thời gian, nếu làm kinh sợ Hinh Phi, hay khiến nàng thương tâm hại đến thân thể thì không hay cho lắm.”

    Cầm Thụy nghe vậy, hơi ngẩn ra, cũng chỉ lắc đầu mỉm cười, “Ta không sao, ta có thể chờ được.” Nhưng mà Hương Diệp, ngươi thực sự không sao cả sao? Ngươi ngoài miệng lúc nào cũng nhắc đến cái thai của Hinh Phi, cái thai đó rốt cuộc có ý nghĩa gì vơi ngươi?

    Nói chuyện một lúc, lại dặn dò Cầm Thụy đi nghỉ sớm, Hượng Diệp lúc này mới xoay người rời đi.

    Cầm Thụy nhìn bóng dáng Hương Diệp biến mất trong màn đêm, chỉ thở dài, đang quay đầu, lại thấy một bóng người nhảy xuống từ trên nóc nhà, khiến nàng sợ hết hồn, thấy rõ người đến là ai, lúc này mới lúng túng cúi đầu xuống, thầm nghĩ, lại tới rồi
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 186

    “Dạo này nàng ấy chỉ tìm ngươi nói chuyện.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng mở miệng, sắc mặt dường như có chút không vui, Cầm Thụy hơi bất đắc dĩ gật đầu một cái, thầm nghĩ, nếu không phải nàng ấy không tìm ngươi nói chuyện mà tìm ta thì Hoàng thượng ngài chắc cũng sẽ không tới đây thăm ta đúng không.

    Gần đây, hễ Hương Diệp vừa rời đi, là Ngọc Sanh Hàn lại ôm cái mặt buồn bực xuất hiện, nói đi nói lại chỉ có mấy câu.

    “Sao nàng không chịu thẳng thắn?”

    “Nàng cũng không chịu gặp Trẫm.”

    “Nàng là Hoàng hậu, thấy Trẫm, ngay cả chào cũng không chào!”

    “Ngươi giúp Trẫm khuyên nhủ nàng, Trẫm giúp ngươi làm loạn mạch tượng hơn một chút!” Làm mạch tượng của nàng loạn hơn một chút để làm gì? Đương nhiên là để khiến nàng nhìn giống người sắp chết hơn rồi.

    “Hoàng thượng, Hoàng hậu muội muội mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng tính tình cao ngạo vô cùng, thần thiếp cũng chỉ có thể ở bên trò chuyện với nàng, có điều nàng muốn nói gì thì sẽ nói, không muốn nói gì, có hỏi cũng hỏi không ra.”

    “Trẫm đương nhiên biết.” Ngọc Sanh Hàn trầm mặt nói, mấy ngày qua cô không chịu gặp hắn, gặp mặt, cũng chẳng nói câu nào, còn chẳng thèm nhìn hắn. Hương Nại Nhi phải quản lý Thiên Sứ Các, không thể cả ngày cứ ở trong cung bên Hương Diệp được, cũng may, hắn biết nửa đêm cô hay chạy đến Ngọc Cầm cung tìm Cầm Thụy nói chuyện phiếm, coi như cũng không buồn bực đến hỏng người.

    Ngọc Sanh Hàn lại nhìn Cầm Thụy một chút, thấy nàng ta dáng vẻ điềm tĩnh, đột nhiên sắc mặt ngưng trọng, “Giờ mà đưa ngươi đi, Trẫm lại thấy lo nàng sẽ mất đi một người bạn.”

    Hắn không muốn tước đoạt quyền lợi sống của cô.

    Cầm Thụy nghe vậy, cũng hơi sững sờ, “Hương Diệp vừa nói phải chờ một thời gian…”

    “Phía Hinh Phi sẽ không có vấn đề gì đâu, Trẫm chẳng qua là cảm thấy, giờ chính là thời cơ, để chậm, e rằng còn phải dây dưa một phen.” Ngọc Sanh Hàn nhẹ giọng giải thích, hắn nhìn ra được, đôi mắt Cầm Thụy lóe lên, giống như rất mong đợi.

    Lần đầu tiên thấy có người muốn chết như vậy, thôi, không nói cái này nữa.

    Ngọc Sanh Hàn lo lắng cho Hương Diệp, nhưng mà hắn cũng tin tưởng, Hương Diệp nếu thực sự coi Cầm Phi là bạn bè thì sẽ ủng hộ lắm, thực ra thì chủ yếu là, thảo luận với cô chuyện này, cô sẽ không viện cớ mà bài xích hắn được đúng không.

    Nói cho cùng, Cầm Thụy vẫn bị Ngọc Sanh Hàn lợi dụng.

    Vậy nên ngày hôm sau, Ngọc Sanh Hàn thoải mái tới tìm Hương Diệp, cửa lớn đóng chặt, hắn liền trèo tường, vừa đúng lúc thấy một người đang ngồi trong sân, à không, nói đúng ra là một con gấu.

    Gấu bự, đang phơi nằng.

    Ngọc Sanh Hàn bước tới, sờ sờ đầu con gấu, giống như thương lượng nói, “Mi có muốn giúp ta khuyên nhủ chủ nhân của mi không hả?”

    Mới vừa nói xong, đã thấy Hương Diệp bưng một chậu hoa nhỏ bước ra, thấy hắn, hơi sững sờ, sau đó, không nhìn thẳng, vòng qua hắn, đặt chậu hoa nhỏ xuống phơi nắng, lại quay người định bỏ đi, Ngọc Sanh Hàn lúc này phản ứng nhanh hơn, kịp thời kéo cô lại, “Anh có chuyện nói với em.”

    Hương Diệp chỉ nhẹ nhàng rút tay về, nhìn Ngọc Sanh Hàn, giống như đang nhìn một kẻ qua đường hết sức bình thường, “Chuyện gì?” Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ đạm mạc kia của cô, trong lòng hơi ấm ức, may mà cô không có trực tiếp xoay người bỏ đi.

    “Về chuyện của Cầm Phi.” Ngọc Sanh Hàn sơ lược nói ra ý đồ của hắn, đây là lần đầu tiên bọn họ bình tĩnh thảo luận một chuyện sau mấy ngày qua, kể từ lần đó sau khi hắn bỏ đi, chưa từng tới Phượng Hoàn cung nữa.

    Hương Diệp lẳng lặng nghe Ngọc Sanh Hàn nói, chỉ cúi đầu nhìn hắn một cái, nói một câu, “Chuyện này có thể giao cho em, anh phụ trách trấn an Hinh Phi đi.”

    Ngọc Sanh Hàn cũng không biết tại sao, nghe cô nhắc tới Hinh Phi là cảm thấy mất hứng, đứng dậy, giống như đang nén giận, “Hương Diệp, em không như vậy với anh thì không được sao?”

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ im lặng một hồi lâu, sau đó ngẩng đầu, nhàn nhạt quét qua hắn, “Em không có ý gì khác.”

    “Em có!” Ngọc Sanh Hàn phản bác lại một câu, bước thẳng lên, kéo tay cô đặt trước ngực mình, “Nơi này, người đang đứng trước mặt em đây, chưa từng chạm vào người khác,, trừ Hoa Hương Dư em ra, chưa từng thích bất cứ cô gái nào!”

    Hương Diệp nghe lời hắn nói, lòng bàn tay chợt run lên, vội giật tay ra khỏi lòng bàn tay hắn, cũng không phải bài xích, chẳng qua là không rõ tại sao, cô thấy sợ vẻ nghiêm túc của Ngọc Sanh Hàn.

    Hinh Phi vẫn ở giữa bọn họ, mặc kệ hắn có yêu hay không.

    Đứa bé kia, chính là khúc mắc của cô, cho dù miệng cô có nói tốt nói hay thế nào đi chăng nữa, chăm sóc có cẩn thận, còn để ý hơn cả mình mang thai, nhưng vậy thì sao chứ? Cuối cùng chẳng qua cũng chỉ là dùng quan tâm để che giấu mình mà thôi.

    “Hàn.” Hương Diệp đã lâu rồi không gọi hắn như vậy, lại xưng hô như vậy ra miệng, ngay cả bản thân cô cũng cảm thấy có chút xa lạ, Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, ánh mắt chấn động, nhìn những quầng sáng tinh khiết trong mắt Hương Diệp, vẻ mặt Hương Diệp tĩnh lặng, trong mắt lộ ra một chút quyết tuyệt.

    “Chúng ta, vẫn nên khôi phục lại quan hệ lúc đầu đi.” Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một lúc lâu, chỉ nói ra một câu như vậy, khiến cho Ngọc Sanh Hàn sững sờ tại chỗ. Hắn nghe không hiểu, nghe không hiểu Hương Diệp đây là có ý gì?

    “Quan hệ hôn phu hôn thê?” Hắn cho là cô đang nhắc đến mối quan hệ ở hiện đại, Hương Diệp lại lắc đầu một cái, Ngọc Sanh Hàn biết là không phải.

    “Quan hệ khi anh đến thế giới này.” Giọng nói của Hương Diệp rất nhẹ, mỏng manh trôi nổi trong không khí, truyền đến tai Ngọc Sanh Hàn, “Trên văn bản là quan hệ hợp tác, theo cách nói thông thường là, không dính dáng gì đến nhau.”

    “Nghĩa là chia tay?” Cặp mắt lạnh của Ngọc Sanh Hàn liếc qua Hương Diệp, hắn thiếu chút nữa đã quên, đây là một cô nàng máu lạnh.

    “Nếu như anh muốn hiểu như vậy.” Hương Diệp nói xong, bước tới cạnh bàn đá, ôm lấy gấu bự, sau đó duỗi tay, đưa cho hắn.

    Ngọc Sanh Hàn cảm thấy buồn cười, đây là phí chia tay, hay là muốn vật về chủ cũ?

    Nhìn Hương Diệp núp sau lưng gấu bự, đôi mắt lạnh lùng trong trẻo kia, dường như không có bất cứ tình cảm nào có thể khiến cô rung động, những lời tâm tình nhỏ nhẹ kia, thời gian bảo hành còn không bằng một cái bánh bao.

    Lại nhìn con gấu, hắn còn nhớ rõ trước kia là hắn phác họa ra sai cung nữ làm suốt đêm không nghỉ, sau khi làm xong, tự mình đưa từng mũi kim khâu miệng cho nó. Hắn cảm thấy rất hoàn mỹ.

    Cái miệng hình chữ X ngậm chặt này, xem ra đã khâu sai rồi.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp, lạnh lùng cười một tiếng, đưa tay, vươn về phía con ấu, sau đó vỗ một cái, con gấu tuột khỏi tay Hương Diệp, bị đánh bay qua một bên, nặng nề ngã nhào trên đất, ngay cả Hương Diệp cũng có thể cảm nhận được nỗi tức giận của Ngọc Sanh Hàn, cô đứng tại chỗ, không nói lời nào, thậm chí cũng không đi nhặt con gấu lên, thậm chí còn không liếc hắn một cái.

    Chỉ nghe thấy tiếng vạt áo của hắn xoạt một tiếng, bước đi chỗ khác, rời đi mà không hề quay đầu lại, giống như lần trước, có điều lần này, hình như đã quá giận.

    Hương Diệp nghe tiếng bước chân ngày càng xa, sau đó đến một nơi không còn nghe thấy nữa, đóng cửa lại.

    Một mình đứng trong sân, ánh nắng mặt trời đổ lên người, thấp giọng nhẹ nói, “Ta bỏ chủ nhân nhà ngươi, cho nên hắn cũng vứt bỏ ngươi cho hả giận rồi.”

    Nói xong, đột nhiên ngồi xuống, ôm lấy gấu bự, vùi đầu trong ngực nó, không tiếng động, giấu nước mắt chôn vào trong lòng con gấu.



    Kể chuyện xưa cho ông



    Sau đó không lâu, cung nữ trong cung Cầm Thụy loan tin Cầm Phi ho ra máu, buổi tối trước ngày đi, Hương Diệp lấy thân phận Hoàng hậu đến Ngọc Cầm cung thăm nàng.

    Sau khi giao cho nàng một chiếc túi gấm, Cầm Thụy lấy thuốc giả chết trong cái bình nhỏ ra, nói cảm ơn với Hương Diệp, nuốt thuốc vào. Còn lại giao cho Hương Diệp.

    Hương Diệp ra khỏi tẩm cung, lớn tiếng kêu bên ngoài, “Mau truyền Thái Y, Cầm Phi nương nương không ổn.”

    Một tiếng gào to giữa đêm, người trong cung bắt đầu tán loạn.

    Ngọc Sanh Hàn ở trong cung của Hinh Phi, Hương Diệp vẫn phụ trách việc an táng Cầm Phi, theo cách nói của Thái Hậu thì là, Hinh Phi đang mang thai, tang sự sẽ đem lại vận xui, cho nên phải sớm đưa ra lăng mộ ngoài cung hạ thổ cho yên.

    Tần Khê và Hương Nại Nhi phụ trách tiếp ứng ở ngoài cung.

    Đánh thuốc mê đám người ở lăng mộ, Tần Khê đưa người ra ngoài, đúng vào lúc đang định rời đi, Tư Ngự sử lại tới, lảo đảo bước vào, đứng trước mộ phần, đứng rồi lại khóc, Tư Ngự sử vợ mất sớm, vất vả lắm mới đưa được con gái vào cung, ai ngờ lại là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, như vậy, không thể không khiến người ta vô cùng đau đớn.

    “Cầm Nhi, sao con lại có thể bỏ lại cha như vậy?! Cha không nên để con tiến cung, cứ cho là con vào cung rồi sẽ được hưởng phúc, cha thà rằng để con cứ làm đứa con gái hiếu thuận của cha còn hơn, còn trẻ vậy mà đã mất mạng… Cầm Nhi, cha thực có lỗi với con ~~”

    Cả đời này chưa từng thấy phụ thân khóc như vậy bao giờ, phảng phất như đã già đi bao nhiêu, Cầm Thụy không đành lòng, liền gạt tay Tần Khê chạy ra. Lập tức khiến cho Tư lão sợ hãi đến im bặt.

    Giải thích xong, mới biết tất cả đều là chủ ý của Hoàng hâụ, không chỉ Hoàng hậu, mà ngay cả Hoàng thượng cũng có dính líu bên trong!
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 187

    Chuyện này quả thực quá không thuyết phục!

    Có ai thấy Hoàng đế nào lại lén đưa phi tử mình xuất cung, lại còn đưa đến bên cạnh nam nhân khác. Tư đại nhân nghĩ vậy, liền kéo Cầm Thụy, “Cầm Nhi, con theo cha hồi cung đi, cha thay còn cầu xin với Hoàng thượng, thỉnh cầu Hoàng thượng tha thứ cho sự tùy hứng của con.”

    “Ôi ôi, Tư đại nhân.” Tần Khê nghe vậy, vội vàng cùng Hương Nại Nhi hai người mỗi người đứng một bên kéo ông ta, ngượng ngập nói, “Tư đại nhân, vừa rồi ông không có nghe nàng nói sao, chuyện này, là ta, Hoàng hậu, còn cả Hoàng thượng lên kế hoạch mà…”

    “Vương gia!” Tư đại nhân sưng mặt lên, dáng vẻ dạy dỗ người khác, “Vương gia, lão phu thấy Vương gia tuổi trẻ tài cao, không ngờ Vương gia cũng tình tình trẻ con giống Hoàng thượng, Hoàng thượng đồng ý để Cầm Nhi xuất cung, đó là vì Hoàng thượng nhân từ, thân là thần tử, sao có thể lợi dụng sự nhân từ của Hoàng thượng, đẩy Hoàng thượng vào thế bất nhân bất nghĩa được?!”

    Tư đại nhân nhìn Tần Khê, ánh mắt kia chỉ hận sắt không rèn thành thép được, khiến cho Tần Khê thấy hơi hổ thẹn trong lòng, thầm nghĩ con mắt nào của ông thấy Hoàng thượng nhà ông rất nhân từ? Sao đám thần tử của Tây Ngọc quốc này kẻ nào cũng lòng dạ son sắt như vậy chứ…

    “Ạch, Tư đại nhân, Bổn vương nào có, Bổn vương đơn giản là suy nghĩ vì hành phúc của nữ nhi ngài thôi.”

    “Cầm Nhi là phi tử của Hoàng thượng, thì cả đời sẽ là người của Hoàng thượng, sao có thể giả chết để tái giá, như vậy ngày sau lão phu chết đi biết ăn nói thế nào với mẫu thân của nó?!”

    “Cha!” Cầm Thụy quỳ xuống, trong lòng Hương Nại Nhi ồ một tiếng, lời kịch kế tiếp có thể tưởng tượng ra được.

    “Cha, Cầm Nhi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tái giá với người khác!” Cầm Thụy cắn cắn môi, bổ sung, “Cũng tuyệt đối sẽ không tái giá với Tiêu Vương gia.”

    “Con không tái giá, vậy con xuất cung tìm Tiêu Vương gia làm gì?”

    “Tiêu Vương gia bị Hoàng thượng giam ở đất phong, Cầm Nhi trong lòng hiểu đó là sự nhân từ của Hoàng thượng, nhưng mà Cầm Nhi muốn gặp Vương gia, muốn luôn luôn được thấy Vương gia, chỉ vậy thôi là Cầm Nhi đã mãn nguyện rồi…”

    “Hỗn xược! Con là người của Hoàng thượng! Sao có thể thốt ra những lời không biết xấu hổ như vậy!” Tư ngự sử vươn tay lên, cuối cùng vẫn không đánh xuống,hai người một khẩn cầu một muốn đánh lại không đánh, khiến cho khóe miệng của Hương Nại Nhi giật giật không ngừng.

    Cho nên mới nói, máu chó là màn kinh điển mà tác phẩm nào cũng có.

    Vậy nên, vào lúc hai người làm cho mọi chuyện rối bời, Hương Nại Nhi cực kỳ hăng hái mà kéo hai người đến một bên uống trà, lại cực kỳ hăng hái mà kể lại chuyện xưa về Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài cho Tư đại nhân nghe.

    Chuyện xưa này nói cho chúng ta biết, nếu như không thành toàn cho bọn họ, con gái của ông sẽ chết cho ông xem.

    Kết quả là, sau khi Tư đại nhân chảy mồ hôi lạnh ròng ròng xong, cuối cùng cũng đáp ứng không để lộ chuyện Cầm Thụy còn sống, nhưng ông ta cũng có điều kiện.

    Đó là, ông ta cũng muốn đi theo.

    Hương Nại Nhi giờ mới toát mồ hôi, “Người ta qua đó nói chuyện yêu đương ông tới làm kỳ đà cản mũi làm gì?”

    Lời này vừa nói ra, Tần Khê bị sét đánh, hai người còn lại thì bối rối, Tần Khê che miệng Hương Nại Nhi lại cười trừ nói, “Nàng nói giỡn ấy mà, nàng toàn nói những lời khó hiểu như thế, các người không cần để ý đến nàng là được.”

    Tư Ngự sử liếc mắt nhìn Hương Nại Nhi, lại nhìn Tần Khê, ánh mắt như có chút bất mãn, “Vương gia, lão phu và Tần tướng quân cũng coi như từng có giao tình, xem như là trưởng bối của người.” Liếc qua Hương Nại Nhi một cái, sâu sắc nói, “Vương gia giờ đã là thân vương của Tây Ngọc quốc, cũng đã đến lúc bàn chuyện cưới gả, bất quá, cưới vợ phải cưới người hiền, làm phu nhân của người, phải đủ đức hạnh để làm hiền thê của người, như vậy mới có thể…”

    Từ từ chỉ bảo, lại khiến cho Hương Nại Nhi rất có nỗi kích động muốn đánh bay ông ta, đây là ý gì, ý là vị hôn thê cô đây chưa đủ hiền tuệ? Nếu như ông ta dám mở miệng bảo Tần Khê tìm người khác, cô bảo đảm sẽ không bỏ qua cho hai người này!

    (Tần Khê kháng nghị: Tại sao ngay cả tôi cũng không bỏ qua, tôi cũng đâu có nói là muốn đi tìm người khác~ Hương Nại Nhi: Tôi thích thế)

    Trái lại Tần Khê thấy Hương Nại Nhi có dấu hiệu nổi đóa, vội vàng cắt đứt lời nhắc nhở đầy “hảo ý” của Tư đại nhăn, ôm lấy bả vai Hương Nại Nhi nói, “Tư đại nhân, chuyện này ta và Hương Nại Nhi lương tình tương duyệt tình đầu ý hợp trai tài gái sắc có duyên có phận Nguyệt lão se tơ Thiên địa chứng giám, thề non hẹn biển sông cạn đá mòn, quả thực là trời cao tác hợp, Tư đại nhân bất tất phải hao tổn tâm tư vì Bổn vương, Bổn vương trước xin cảm tạ hảo ý của Tư đại nhân.”

    Tự người ta đã nói như vậy, Tư Ngự sử cũng không nói thêm gì nữa, mà Hương Nại Nhi, từ lúc nghe Tần Khê dùng liên tiếp thành ngữ hứa hẹn bốn chữ kia xong, trong lòng nháy mắt đã ầm ầm, giống như cô và Tần Khê thực sự chính là thề non hẹn biết, Nguyệt lão se tơ, có duyên có phận… Nói tóm lại là khiến cho người ta có cảm giác rất ngọt ngào.

    “Tư đại nhân, giờ cũng còn sớm, không bằng ta kể ông nghe một câu chuyện xưa về kẻ nhúng tay vào hôn sự của người khác cuối cùng khiến cho bản thân phải nhà tan cửa nát cô độc cả đời vậy?” Hương Nại Nhi nhìn Tư Ngự sử cười đến là âm u, Tư Ngự sử nhìn mà lạnh cả sống lưng, liên tiếp khoát tay nói, “Không cần không cần, lão phu còn phải đi tìm Hoàng thượng xin ý chỉ, không ở lại đây nữa.”

    Nói xong,kéo Câm Thụy rời đi. Tần Khê lắc đầu tỏ vẻ bất đắc dĩ, rút cuộc kết quả là, ông ta còn phải xin phép Ngọc Sanh Hàn đến đất phong trước? Aiz, quay đầu, lại thấy Hương Nại Nhi vẻ mặt vui mừng nhìn hắn, Tần Khê cảm thấy cũng lạnh cả sống lưng, hỏi, “Hương Nại Nhi, cô vừa mới nói chuyện xưa về kẻ nhúng tay vào hôn sự của người khác cuối cùng khiến cho bản thân phải nhà tan cửa nát cô độc cả đời là chuyện nào vậy?”

    “Truyện Bạch Xà ấy.” Hương Nại Nhi cười cười giải thích, Tần Khê lau mồ hôi, thì ra trong mắt Hương Nại Nhi, Tư đại nhân chính là một Pháp Hải, cơ mà, Pháp Hải cuối cùng nhà tan cửa nát? Được rồi, Kim Sơn tự đúng là bị ngập. Về phần cô độc sống nốt quãng đời còn lại, Pháp Hải vốn đã là hòa thượng rồi mà…

    Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm Tần Khê, ánh sáng lóe lên trong mắt, khiến cho Tần Khê sững sờ, Hương Nại Nhi cũng ầm ẫm ĩ ĩ thần kinh hâm hâm, đột nhiên lại dùng ánh mắt mong đợi như vậy để nhìn hắn, khiến hắn có chút không quen.

    “Tần Khê, vừa rồi anh nói… Lưỡng tình tương duyệt, thề non hẹn biển, tình đầu ý hợp, có phải…” Hương Nại Nhi còn chưa nói hết, Tần Khê đã cuống quít ngắt lời, “Hương Nại Nhi tôi sai rồi, đây là tình thế cấp bách nhất thời ứng phó ông ta thôi, cô ngàn vạn lần chớ coi là thật, tôi không cố ý chiếm tiện nghi của cô đâu.” Ý tứ là tôi không dám thích lão nhân gia cô đâu, cô ngàn vạn lần đừng có đập chết tôi.

    Đương nhiên lời này khiến cho Hương Nại Nhi rất giận dữ, giật lấy cái quạt của hắn dồn sức gõ lên đầu hắn.



    Hôm sau, Tư đại nhân thỉnh cầu được phái đi làm người giám sát tình hình của Tiêu Vương gia, dù sao so với Cầm Thụy, ông ta đi vẫn tốt hơn.

    Vậy nên, Cầm Thụy đổi tên thành Cầm Duệ, cùng với Tư đại nhân đi đến đất phong.

    Ngồi trong xe ngựa, Cầm Thụy mở túi gấm mà Hương Diệp đưa cho, bên trong chỉ có một tờ giấy nhỏ, không nói gì, chỉ có một đoạn từ :

    Từng làn gió xuân thổi vào lòng em

    Trái tim mong nhớ về anh thổn thức không yên giấc

    Vì sao anh không hiểu được hoa rơi hữu ý?

    Em chỉ biết ngắm nhìn ánh trăng bên ngoài cửa

    Ánh trăng treo cao trên cao, cong vút như hàng mi em

    Trái tim mong nhớ về em chỉ có thể tiến chẳng thể lui

    Anh nói cho em hay nước chảy vốn không vô tình

    Có thể dìu em bay tận cung hoàng cao cao

    Đêm nay trăng tròn hoa thắm, hai trái tim tương ái tương đồng

    Đêm nay hoa đẹp trăng tròn, người hữu tình thành đôi thành cặp

    Anh nói cho em hay trên thế gian này còn ai có thể

    Cùng em nên đôi uyên ương nghịch nước, sát cánh tung bay?

    *Đêm Hoa hảo nguyệt viên – Lời dịch sưu tầm

    Ghi chú là 《Đêm trăng tròn hoa đẹp》, là bài hát mà nàng học cùng Tiêu Cẩm, thì ra còn có cả lời ca, Cầm Thụy đọc lại ca từ mấy lần, chỉ cảm thấy rất thích.

    Xe ngựa ra khỏi quốc đô, bánh xe lộc cộc chuyển động trong đêm đen, một nơi khác, Hương Diệp đứng trên lầu cao, nhìn ra phía ngoài cung xa xa, cũng chỉ có ở đây mới thấy được phong cảnh ngoài cung, cũng không phải là không được ra, chỉ cảm thấy tường cng quá cao, cô đi không đủ nhanh.

    Trong miệng thấp giọng ngâm nga,

    ” Đêm nay trăng tròn hoa thắm

    Hai trái tim tương ái tương đồng

    Đêm nay hoa đẹp trăng tròn

    Người hữu tình thành đôi thành cặp

    Anh nói cho em hay trên thế gian này còn ai có thể

    Cùng em nên đôi uyên ương nghịch nước, sát cánh tung bay?~

    “Trăng kia bao giờ sáng ~ Nâng rượu hỏi trời cao~ Không biết Thiên cung ấy~ Đêm nay là năm nào…*“

    *Bài hát Minh Nguyệt – OST Cung Tỏa Tâm Ngọc - Dương Mịch

    Hương Diệp ngửa đầu, nhìn ánh trăng sáng nhàn nhạt, trong lòng có một cảm giác khó hiểu quanh quẩn, chợt quay đầu, lại thấy Ngọc Sanh Hàn không biết đã đứng sau lưng từ lúc nào, nhìn cô chằm chằm.

    Trong lòng hơi sững lại, ngoài mặt vẫn bình tĩnh hỏi, “Anh tới khi nào vậy?”

    “Lúc em hát.” Ngọc Sanh Hàn trái lại rất thẳng thắn, nhìn Hương Diệp, liền bước tới, Hương Diệp thấy hắn đi tới, cũng không cố ý muốn tránh, nhưng chân lại không nhịn được muốn rời khỏi.

    “Ban đêm trời lạnh, sao không biết mặc thêm áo vào.” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô một thân đơn bạc, không nhịn được cau mày, vươn tay, đinh cởi áo khoác của mình xuống, Hương Diệp chỉ thản nhiên nói, “Không cần, em về đây, anh cũng đi nghỉ sớm một chút đi.”

    Nói xong, xoay người muốn đi, Ngọc Sanh Hàn quay lưng về phía cô, nắm đấm trên tay siết chặt, nếu không siết chặt, sợ rằng sẽ không nhịn được muốn kéo cô lại.
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 188

    “Mai anh muốn đưa Hinh Phi đến chỗ sân viện của em đi vòng vòng giải sầu, em không để ý chứ?” Ngọc Sanh Hàn cố tình hỏi, hắn muốn nhìn thấy trên khuôn mặt cô có chút để ý, nhưng mà hắn quên mất, lầu cao mờ mờ, hắn không thấy rõ cô, nhưng giọng nói của cô lại dễ dàng nghe được, “Đến lúc đó em sẽ chuẩn bị sẵn trà bánh, chờ đại giá.”

    Nói xong, trực tiếp xoay người bỏ đi, Ngọc Sanh Hàn sau lưng không nói gì, nắm đấm siết chặt trên tay dần dần buông lỏng, nét mặt đầy vẻ tự giễu, Hương Diệp xuống tới dưới lầu, đi xa, đứng dưới một tán cây, không nhịn được nhìn về phía lầu cao, trong mắt mang theo chút khó chịu.

    Chân nhấc lên, đột nhiên giống như cho hả giận đá vào cái cây một cái, sau đó liền xoay người rời đi.

    Xung quanh yên tĩnh, đợi Hương Diệp đi rồi, cạnh đó đột nhiên thò ra một cái đầu, nhìn bóng lưng rời đi của Hương Diệp, chớp mắt mấy cái, sau đó nhấc chân chạy về phía lầu cao, chạy lên lầu, nhìn thấy Ngọc Sanh Hàn đang đứng bên cạnh lan can, vẻ mặt vô cùng khó coi, An Quế chạy tới, trên mặt đầy vẻ vồn vã, “Hoàng thượng, Hoàng hậu vừa mới đá cây!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, khẽ nhíu mày, “Cô ấy đá cây?”

    “Đúng đúng, nhìn qua hình như có hơi buồn bực bất mãn.” An Quế giống như đang báo cáo nói rất tỉ mỉ, Ngọc Sanh Hàn nghe xong, sắc mặt bấy giờ mới dịu lại, cười nhẹ, rạng lên dưới ánh trăng.

    Hôm sau, Hương Diệp đứng trong sân tưới hoa, Ngọc Sanh Hàn liền dẫn Hinh Phi tới, theo lời của hắn mà nói, ở trong hoàng cung này không có chỗ nào xanh hóa hơn so với chỗ của Hoàng hậu.

    Sắc mặt Hinh Phi thoạt nhìn có chút không ổn, đại khái là vì chuyện Cầm Phi mà mệt mỏi, nhìn thấy Hương Diệp, trên mặt mày mới khẽ hiện lên vẻ vui mừng, “Tới quấy rầy nương nương.”

    “Hinh Phi tỷ tỷ nói gì vậy.” Hương Diệp bước tới, đỡ lấy Hinh Phi, liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, hành lễ một cái, động tác lạnh nhạt.

    Ngọc Sanh Hàn cũng không tức giận, tiếp tục quen tay quen mắt, lấy từ trong góc sân ra một bộ dụng cụ pha trà, bày ra, bộ dáng kia, y như nhà của mình.

    Ba người vây quanh bàn đá, có sắc hoa hương trà, chuyện trò câu được câu chăng, lực chú ý của Hương Diệp, chủ yếu vẫn là Ngọc Sanh Hàn pha trà.

    Trà bắt đầu sôi, Ngọc Sanh Hàn rót cho ba người mỗi người một chén, nhẹ nhàng rót xuống, Ngọc Sanh Hàn làm như vô tình nhắc đến, “Hương Diệp lâu rồi không tới Thi Ngưng điện tỉa hoa cho Trẫm.”

    Nói một câu, lại không có tiếp, Hương Diệp thầm nghĩ anh có ý gì đây?

    Bất kể có ý gì, dù sao cô cũng không tiếp lời.

    Hinh Phi lại tiếp, “Nghe Hoàng thượng nói, hoa nghệ là thủ nghệ nuôi dưỡng tâm hồn, từ lâu đã nghe danh Hoàng hậu muội muội hoa nghệ tuyệt hảo, vẫn không có cơ hội lĩnh giáo, thần thiếp cũng muốn học một chút, thỉnh thoảng còn có thể mượn hoa dâng Phật.”

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ nhàn nhạt nhìn qua, đang định mở miệng, Ngọc Sanh Hàn lại đi trước một bước, kéo tay Hinh Phi nói, “Hoa nghệ coi trọng tinh thần, với ngươi mà nói thì quá sức hao tâm tổn trí, hơn nữa, Trẫm vẫn thích hoa Hoàng hậu làm cho Trẫm hơn.”

    Ngọc Sanh Hàn nói thẳng như vậy, Hinh Phi cũng không cảm thấy bất mãn gì cả, trái lại Hương Diệp nhìn vẻ mặt ý tứ mập mờ của Ngọc Sanh Hàn, cũng không nghĩ nhiều nữa.

    Lại nói một hồi, Ngọc Sanh Hàn gần như ép sát cô không buông, đầu tiên là ngọ thiện.

    “Trẫm hình như đã lâu rồi chưa dùng bữa cùng Hoàng hậu, hôm nay Ngọ thiện dùng ở ngay Phượng Hoàn cung đi, ý Hinh Phi thế nào?”

    “Hoàng thượng làm chủ là được.” Hinh Phi đáp lời, lại nhìn về phía Hương Diệp, Hương Diệp chỉ có thể đáp theo, “Đúng vậy, Hoàng thượng làm chủ là được.”

    Dù sao cũng chỉ là nhiều thêm hai đôi đũa.

    Hương Diệp lại tự ăn phần của mình.

    Ngọc Sanh Hàn gắp thức ăn cho Hinh Phi, nhìn Hương Diệp gắp một miếng sườn lên, lập tức giơ bát của mình ra, “Hương Diệp thật hiểu ý của Trẫm, Trẫm đang muốn gắp sườn đây.” Nói xong, chiếc bát khẽ cụng, sườn trên tay Hương Diệp cứ vậy rớt xuống.

    Hương Diệp hơi ngượng ngập, lại chuyển sang gắp rau, Ngọc Sanh Hàn lại nói, “Hương Diệp, thay Trẫm gắp rau.”

    Chiếc đũa trên tay Hương Diệp khựng lại, vẻ mặt bất đắc dĩ liếc nhìn Ngọc Sanh Hàn, ý tứ là anh không có tay chắc?

    Ngọc Sanh Hàn vẫn nhàn nhàn nhã nhã, Hinh Phi thấy vậy, vội cười gắp một ít rau thay Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn dùng ánh mắt tỏ vẻ cảm ơn một tiếng, Hương Diệp nhìn hắn, không lên tiếng, tiếp tục ăn cơm.

    Sau đó một lát, cô vừa mới gắp một miếng cá lên, bát của Ngọc Sanh Hàn lại đưa tới, bộ dáng tùy tiện ngả ngớn như vậy, nào có chút dáng vẻ của Hoàng Đế khi ăn cơm, lúc này, Hương Diệp không chờ hắn đụng, bỏ thẳng miếng cá vào bát mình, ngoài miệng nói, “Hoàng thượng, thỉnh tự làm tự ăn.”

    Cũng không coi là quá thân mật, giống như lúc vừa mới bắt đầu, Hương Diệp có lúc không nể mặt hắn tí nào, Ngọc Sanh Hàn cũng không để ý, ít nhất là trong lòng Hinh Phi cảm thấy như vậy.

    Bọn họ như vậy, trái lại lại có vẻ hòa hợp.

    Ăn xong ngọ thiện, lại dạo quanh sân một lát, Ngọc Sanh Hàn đưa Hinh Phi về cung nghỉ ngơi, lại quay lại Phượng Hoàn cung, Hương Diệp thấy hắn, lờ đi.

    Ngọc Sanh Hàn đi theo phía sau cô, không nói tiếng nào, cô tưới hoa, hắn chuyển bình tưới.

    Loại cảm giác này, giống như lúc mới từ Hoài thành về kinh sư, Hương Diệp mấy ngày liền không nói chuyện với hắn, Ngọc Sanh Hàn liền biểu hiện như vậy.

    Đúng là vẫn có chút bất đắc dĩ, ném bình tưới xuống, hỏi thẳng, “Anh rốt cuộc muốn thế nào?”

    “Anh chẳng muốn thế nào cả.” Ngọc Sanh Hàn nói đầy vẻ vô tội, “Không phải em nói quay trở lại quan hệ mang tính hợp tác như lúc đầu sao? Bây giờ anh đang tìm em phối hợp đây, có gì không đúng?”

    “Em đã phối hợp với anh rồi, Hinh Phi cũng đã đi, anh còn quay lại đây làm gì?”
    Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp, không nói gì, chỉ bước tới bên cạnh bàn đá ngồi xuống, nhìn ống trúc dẫn nước bên cạnh, một lúc lâu mới nói, “Trước kia, chẳng phải cũng pha trà bàn chuyện như vậy sao? Trừ phi, bây giờ em căn bản không thể đối mặt với anh giống như trước đây.”

    Ánh mắt Ngọc Sanh Hàn sắc bén, khiến cho Hương Diệp không thể nào chạy trốn, bị hắn nói trúng, muốn quay lại vị trí lúc đầu, nào có dễ dàng như vậy, chẳng lẽ chỉ có hắn mới làm được dễ dàng như vậy sao?

    Hương Diệp cười lạnh một tiếng, ngồi xuống đối diện Ngọc Sanh Hàn , sau đó vươn tay, pha trà, trên mặt không chút lăn tăn, thật sự giống như không quan tâm.

    Hai người cứ ngồi yên như vậy, cho đến khi trà bắt đầu sôi, Hương Diệp rót trà cho hắn, nhẹ giọng nói, “Nếu như anh còn uống ra được mùi vị trước kia.”

    Bỏ lại một câu như vậy, liền đứng dậy bước thẳng vào phòng, Ngọc Sanh Hàn nâng chén trà lên, tinh tế thưởng thức, khóe miệng hơi chua chát, đổi lá trà, sao có thể có được mùi vị xen lẫn với hương hoa trước kia?

    Có cố sức diễn đến thế nào, cũng không lấy lại được mùi vị vốn có.

    Điểm này, Ngọc Sanh Hàn đã sớm biết, chẳng qua hắn chỉ có thể dùng phương thức như vậy, làm bộ bọn họ vẫn còn ở bên nhau, tối thiếu, đừng làm cho đối phương biến mất trong cuộc sống của nhau.

    Tháng mười một sương hàn, trong cung khắp nơi tỏa ra hàn khí, mặc dù Hinh Phi có thai, sắc mặt của Hoàng thượng vẫn lạnh giá như cũ, khiến cho mọi người trong cung tay chân đông lạnh đến cứng đờ.

    Kết quả là, Thái hậu muốn tổ chức chút tiết mục, chúc mừng cho vui.

    Kết quả là, Hương Nại Nhi và Lam Điền mang theo một đám tỷ muội tiến cung.

    Kết quả là, Hương Diệp thành người giám sát của tiết mục lần này.

    Giám sát rảnh rang, lại khiến cho Hương Nại Nhi và một đám tỷ muội kêu khổ thấu trời.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 189

    “Sai nhịp ba lần rồi.” Hương Diệp đứng dưới đài, chỉ vào Lam Điền, “Đi lên tám bước, đi xuống là chín bước, bước sai rồi.”

    “Vị trí quá phân tán, tay múa tay áo chưa liên tiếp.”

    “Cô đạp vào ống quần hai lần rồi.”

    Hương Diệp chỉ ra từng điểm số liệu cụ thể, Hương Nại Nhi đứng một bên, lảo đảo lung lay, Lam Điền cùng đám tỷ muội trên đài, bao gồm cả nhạc sĩ cũng bị phê bình.

    Hoàng hậu nương nương kiểm định cũng kiểm đến thực nghiêm khắc, còn ngoan độc hơn cả Hương Nại Nhi.

    Hương Nại Nhi giờ mới biết, Hương Diệp nhất định là quá nhàm chán, Ngọc Sanh Hàn cả ngày ở bên Hinh Phi kia, tâm lý Hương Diệp mất cân bằng, tìm đến đội múa của cô để trút giận đây mà.

    “Hương Diệp à, hay là chúng ta nghỉ một chút đi?” Hương Nại Nhi yếu ớt hỏi một câu, rõ ràng là cô trên cao nhìn xuống, không ngờ bị luồng ánh mặt lành lạnh của Hương Diệp quét lên, khiến cho cô run rẩy một trận.

    Hương Nại Nhi chợt xoay người, vỗ tay hung ác nói, “Còn suy nghĩ gì nữa? Không nhanh chóng tập lại bài đi, Hoàng hậu nương nương đảm đương giám sát đấy! Phúc khí trời cho đấy~”

    Chúng nữ trên đài mặt đầy sầu khổ, Hoàng hậu nương nương thực nghiêm khắc quá ~~

    “Tiểu Hương Hương ~ bọn anh tới rồi~” giọng nói của Tần Khê truyền đến từ phía xa, Hương Diệp quay đầu, liền thấy Tần Khê kéo Ngọc Sanh Hàn đi tới, đại khái cũng chính là dáng vẻ tham gia náo nhiệt.

    “Tiểu Hương Hương, hôm nay anh cũng chuẩn bị một tiết mục nha~ em có muốn xem giúp anh một chút không?” Tần Khê mặt đầy sung sướng, không nhìn thấy đám người sau lưng Hương Diệp, nghe thấy câu này vội xua tay, mặt mày thống khổ dùng khẩu hình nói, “Đừng~”

    “Được thôi.” Hương Diệp đáp lời, sau lưng vang lên một tràng tiếng ngã nhào, Hương Nại Nhi xông thẳng tới xô Tần Khê ngã nhào xuống đất, “Tần Khê chết tiết, tôi liều mạng với anh~”

    “Hương Nại Nhi, điên à!” Tần Khê kêu lên quái dị, hai người tay chân khua loạn đánh đấm như trẻ con, Ngọc Sanh Hàn không thèm nhìn, bước tới bên cạnh Hương Diệp, nói thẳng, “Hai ngày nữa, theo anh đến đảo Lam Ngọc thăm sư phụ.” Kể từ khi bọn họ học được kha khá, ba vị sư phụ này đều trực tiếp quăng bài vở cho ba người tự mình nghiên cứu, Danh Dược Tử thì càng tệ hơn, chỉ thi thoảng ném đôi ba quyển sách thuốc cho Ngọc Sanh Hàn, sau đó nửa năm trời cũng không thấy người đâu.

    “Làm gì?”

    “Tìm đồ.” Hương Diệp trả lời đơn giản, Ngọc Sanh Hàn cũng đáp lại đơn giản. Hương Diệp giống như thở dài, nói,”Em không muốn đi theo anh…”

    Lời còn chưa dứt, Ngọc Sanh Hàn đã nói một mạch, “Cứ quyết định vậy đi, lúc nào đi anh tới tìm em.”
    Quyết định luôn, sau đó xoay người đi, Hương Diệp đứng sau trừng hắn, Hương Nại Nhi không biết đã vật lộn xong với Tần Khê từ lúc nào, chạy tới bám lấy Hương Diệp, “Đi đảo Lam Ngọc à? Mình cũng muốn đi!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, sắc mặt càng lạnh, nhìn Hương Nại Nhi gườm gườm, cố gắng dùng không khí lạnh lẽo bức lui cô nàng, Hương Nại Nhi cũng núp thẳng sau lưng Hương Diệp, thò đầu ra nói, “Tôi chưa đến đó bao giờ mà!”

    Tần Khê cũng chạy tới, nói với Ngọc Sanh Hàn, “Vậy thì bốn người cùng đi chứ!” Nhìn dáng vẻ không tình nguyện của Ngọc lão Đại , Tần Khê lại ngấm ngầm chỉ chỉ Hương Diệp, ý tứ là cậu không mang chúng tôi theo còn lâu Hương Diệp mới chịu đi một mình với cậu. Bất đắc dĩ, chỉ có thể gật đầu đồng ý.

    Hương Diệp đang chuẩn bị cho mọi người tập bài lại lần nữa, Hương Nại Nhi mặt âu sầu, lại thấy một cung nữ chạy từ ngoài cửa vào, Hương Diệp nhận ra đó là Tô Nhĩ cung nữ bên cạnh Hinh Phi, nàng ta hoảng hốt chạy tới, thi lễ với Ngọc Sanh Hàn xong liền vội vàng nói, “Hoàng thượng, nương nương đột nhiên nói khó chịu trong bụng, người mau qua xem nương nương một chút.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, sắc mặt hơi biến đổi, không nói gì, đi theo Tô Nhĩ đang hoang mang, lúc đi, cũng không thèm nhìn qua bên này, Hương Diệp thản nhiên nói, “Hương Nại Nhi, bảo người dọn dẹp đi, hôm nay không cần biểu diễn.”

    Hương Nại Nhi sửng sốt, xảy ra chuyện gì?

    “Hinh Phi không thoải mái, bữa tiệc này chưa cần thiết.” Hương Diệp thuận miệng giải thích, trái tim không nén được mà khó chịu, vốn là bữa tiệc làm cho Hinh Phi, giờ không cần thiết nữa, giày vò cả một buổi sáng, vô vị.

    Hương Nại Nhi há miệng vẻ mặt khó hiểu, nhưng thấy Hương Diệp thoáng cái hiện ra vẻ mệt mỏi, cũng không hỏi nhiều nữa, Hương Diệp dặn dò cô dẫn người dọn dẹp, sau đó rời đi thẳng,

    Tần Khê nhìn hai người này, cứ luôn cảm thấy trong lòng có sự khó chịu khó nói thành lời.



    Hương Diệp ra khỏi sân, đi về hướng lãnh cung, nhớ tới dáng vẻ nôn nóng lúc nãy cuae Ngọc Sanh Hàn, hơi tự giễu, hắn quan tâm đến Hinh Phi như vậy, không phải là cái cô muốn sao.

    Bước tới cửa lãnh cung, Hương Diệp đẩy cửa ra, ánh mắt rơi vào dưới tán cây lê, thực ra thì cô không muốn quay lại đây, nơi đây in dấu thời gian êm đềm nhất của bọn họ, hai mươi ngày trước, bọn họ cùng nhau chôn một bình rượu hoa nhài xuống chỗ này.

    Ngọc Sanh Hàn có lẽ đã không còn nhớ rõ chăng.

    Hương Diệp bước tới dưới cây lê, tính toán vị trí, cầm lấy xẻng nhỏ bắt đầu đào, từng lớp đất mở ra, nhìn bùn đất dính bẩn trên mu bàn tay, bỗng cảm thấy có chút quen thuộc, Hương Diệp không muốn nghĩ nhiều, vẫn đào từng chút một, không lâu sau, chiếc bình cũng lộ ra ngoài.

    Hương Diệp làm sạch sẽ bùn đất dính trên thân bình, ôm lấy chiếc bình, chóp mũi nhẹ nhàng ghé tới bên cạnh miệng bình, ngửi thứ mùi vị tựa như trong vắt, khóe miệng lộ ra một nụ cười mỉm, trong thoáng chốc, dường như cảm thấy có hắn đang đứng bên cạnh, nhưng khi ngẩng đầu, không thấy bất cứ bóng người nào, Hương Diệp nhìn vẻ điêu tàn xung quanh, cánh tay không tự chủ được càng ôm chặt lấy chiếc bình.

    Không kìm được, mở miệng bình ra, hương hoa nhài mang theo mùi vị phức tạp ùa vào mũi, Hương Diệp rót cho mình một chén, trình tự chưa đủ, quả nhiên rất khó uống.

    Đứng trong lãnh cung, lần đầu tiên cảm thấy mình là một kẻ cô linh.

    Ôm bình rượu cất kia, sao cảm thấy sống mũi cay cay.

    Vậy nên, trong lúc ma xui quỷ khiến, Hương Diệp ôm lấy cái bình, trút hết tất cả thứ rượu hoa nhài chưa thành kia vào đám cây cỏ trên đất.

    “Ngôn ngữ của hoa nhài, em là của anh.” Cô còn nhớ rõ hắn cong môi cười nhẹ, làm cho lòng cô dâng lên một trận rung động.

    “Ngôn ngữ của hoa, hoa nhài còn có nghĩa là thanh thuần trinh khiết, nếu anh thích, hái chút hoa nhài cất rượu cũng rất được.”

    “Thanh thuần cùng trinh khiết, cũng vô cùng đẹp, anh đang mong chờ đây.”

    Khuynh đảo như vậy, hai mươi ngày chờ đợi, thì ra là rất khó. Chớ nói chi là nửa tháng.

    Nước chảy rào rào, rót vào trong bùn đất, thấm ướt, liền từ từ biến mất, tựa như mong đợi của Hương Diệp đã từng có với hắn, cũng sẽ theo thứ rượu chưa thành này biến mất đi.



    Khi Ngọc Sanh Hàn bước ra khỏi cung của Hinh Phi, sắc mặt trầm trọng, An Quế đã nhìn ra, cũng không dám hỏi nhiều, chỉ nói, “Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương đã hủy bỏ yến hội hôm nay,”

    “Biết rồi.” Ngọc Sanh Hàn thuận miệng đáp một câu, tựa hồ như nghĩ tới điều gì đó, hỏi, “Hôm nay Hoàng hậu có đi đâu không?”
    “Nô tài, không biết.”

    Ngọc Sanh Hàn có chút phiền não khoát khoát tay, bảo An Quế lui ra, tự mình đi về phía lãnh cung, đêm đến sương xuống mơ hồ, vốn hôm nay muốn tìm cô cùng đào chiếc bình lên, nhưng chuyện của Hinh Phi khiến hắn lưu tâm, nhất thời quên mất.

    Bước tới lãnh cung, tất nhiên là không có một bóng người, dưới ánh trăng, lại thấy, trên bàn đá trong sân, một vò rượu lặng lặng đặt đó, bên cạnh là chiếc nắp đã được mở ra, trái tim Ngọc Sanh Hàn trùng xuống một cái, vội vàng đi tới, lại thấy bên trong vò, rỗng tuếch.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 190

    Trong không khí còn thoang thoảng mùi rượu, Ngọc Sanh Hàn xách theo cái bình không, tìm khắp nơi, cuối cùng phát hiện ra một ít cặn hoa nhài dưới tán cây hoa, bùn đất ẩm ướt, tản ra mùi rượu chan chát.



    Ngọc Sanh Hàn ôm chiếc bình trống rỗng kia, cứ vậy ngồi trên mặt đất, khóe miệng treo lên một nụ cười tự giễu, trong lãnh cung hoang vắn, đột nhiên phát ra một tiếng cười lớn, lộ ra sự tự giễu đau khổ trùng trùng, trong bóng đêm càng thêm hịu quạnh mà bi thương.



    Ha ha~ thì ra, thích một người con gái như vậy thực sự là một sai lầm.



    Hắn sao có thể từng thích một người như vậy, hơn nữa lại là cô? Hắn cho là bọn họ tính tình gần giống nhau, hắn hiểu cô, nhưng mà càng hiểu rõ, lại càng cảm thấy vô lực, càng vô lực, lại càng thấy thương tiếc cho cô.



    Nhưng, cô cũng đâu có cần! Ha ha…



    “Anh ở đây làm gì?” Giọng nói trong trẻo lành lạnh truyền đến từ cửa, Ngọc Sanh Hàn chợt ngẩn ra, ngẩng đầu, lại thấy Hương Diệp ôm một chiếc bình đứng ở cửa, vẻ mặt khó hiểu nhìn hắn.



    Ngọc Sanh Hàn ôm cái bình, ngây ngẩn nhìn cô, chớp mắt mấy cái, cho là ảo giác, nhưng đó thực sự là cô.



    Ngẩng đầu, nhìn nhìn chiếc bình trong tay cô, lại nhìn lại cái bình trống rỗng trong ngực mình, nhất thời có chút không phản ứng kịp.



    “Đất bẩn lắm.” Hương Diệp nói, cặp mắt nhìn thẳng vào Ngọc Sanh Hàn, sắc mặt run rẩy dưới ánh trăng, tựa như trái tim đang dao động. Im lặng một lúc lâu, Hương Diệp đang tính xem nên đi về phía trước hay lùi lại phía sau, cho dù là bước về đâu, dường như cũng sẽ quyết định tương lai của bọn họ.



    Do dự không dứt, lại thấy Ngọc Sanh Hàng cuối cùng như đã kịp phản ứng lại, ném chiếc bình trong ngực qua bên cạnh, nhanh chóng đứng dậy chạy về phía Hương Diệp.



    Trong một chớp mắt như vậy, Hương Diệp không lấy nổi dũng khí để xoay người chạy đi.



    Một tiếng loảng xoảng, cái bình trong tay rớt xuống, mật hoa nhài văng khắp nơi, tản ra mùi hương ngọt ngào. Hương Diệp còn chưa kịp xoay người, đã bị hắn ôm ngập vào lòng, Ngọc Sanh Hàn ôm chặt như vậy, giống như tâm tình mất đi trở lại, đều ở trong ngực hắn.



    Bị bắt rồi. Hương Diệp thở dài trong lòng, bàn tay, khẽ nâng lên, đặt trên lưng Ngọc Sanh Hàn, nhẹ nhàng ôm lấy hắn.



    Ánh trăng chảy trên người bọn họ, Hương Diệp mê man, sao cô còn muốn quay lại? Tại sao còn muốn ủ lại? Cho dù có chôn thêm lần nữa, cũng không còn tâm trạng như trước.



    “Người anh bẩn quá.” Hương Diệp sờ thấy bùn đất trên người hắn, Ngọc Sanh Hàn không đáp lời cô, Hương Diệp chỉ có thể tiếp tục nói, “Vừa nãy còn cười thực là khủng khiếp.”



    “Hệt như hung linh giữa đêm.” Hương Diệp tiếp tục bổ sung, Ngọc Sanh Hàn chợt buông cô ra, Hương Diệp đang thở phào nhẹ nhõm, lại thấy Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn chằm chằm cô, ngay sau đó, vào lúc cô hoàn toàn không có phản ứng, ôm lấy đầu cô cúi xuống hôn.



    Hương Diệp sửng sốt, cảm giác quen thuộc như vậy, hơi thở gần gũi như vậy, giờ phút này tràn ngập sự bá đạo và cuồng dã.



    Phục hồi tinh thần lại, Hương Diệp vội vàng đưa tay đẩy hắn, Ngọc Sanh Hàn vẫn không nhúc nhích, một tay vòng qua hông cô, một tay nâng đầu cô lên, dùng sức muốn đem hơi thở của hai người dung hòa một chỗ.



    Một lúc lâu, Ngọc Sanh Hàn khó khăn lắm mơi buông ra, Hương Diệp đẩy hắn ra định bỏ đi, Ngọc Sanh Hàn lại ôm cô không buông, ôm rất chặt, gầm nhẹ, “Tần Hương Diệp, em quay lại làm gì?” Tại sao lần nào cũng mang hắn đi xử tử hình, rồi tại một khắc trước khi hành hình lại chạy tới nói với hắn “Hạ đao lưu người”? Chẳng lẽ không biết là như vậy giày vò lắm sao?



    Hương Diệp nhìn vẻ trách cứ trong mắt Ngọc Sanh Hàn, tròng mắt cụp xuống, ánh mắt chuyển qua chiếc bình vỡ nát trên đất, thấp giọng nói, “Bị anh đánh vỡ rồi.” Ngẩng đầu, nhìn Ngọc Sanh Hàn giống như ấm ức vô cùng, “Anh dữ với em.”



    Ngọc Sanh Hàn lại choáng váng, làm gì mà nói cứ như là hắn bắt nạt người khác vậy? Rõ ràng từ đầu tới giờ, người bị cô hành hạ cho sắp phát điên là hắn!



    Hắn cho là cô thích Tiêu Cẩm, hắn nhường lại vị trí Hoàng Đế, muốn dứt bỏ hoàn toàn, cô lại nhảy xuống kéo hắn lại không cho hắn đi, vất vả lắm mới đợi được cái gật đầu của cô, bởi vì một Hinh Phi, cô lại muốn chia tay với hắn, là chính cô nói muốn khôi phục quan hệ trước kia, được, hắn tôn trọng cô, đối xử với cô y như trước kia, cô lại nói không thể lấy lại mùi vị như trước.



    Hắn chẳng qua chỉ tới đây chậm một chút xíu, cô đã đổ hết số rượu mà hai bọn họ cùng nhau ủ, hắn cho là tất cả tình cảm đã trút hết theo thứ rượu hoa nhài kia, cô lại xuất hiện trước mắt hắn lần nữa, còn mặt mày vô tội nói hắn dữ với cô?!! Hỏi hắn phải làm sao đây?!



    Ngọc Sanh Hàn nhìn cặp mắt mở to vô tội của Hương Diệp, nhất thời lửa giận gì đó đều mất sạch, hơi buông lỏng tay, lại thấy Hương Diệp chợt thay đổi sắc mặt, vẻ mặt thanh lạnh nhạt mạc, còn đâu cái vẻ đáng thương khi nãy? Té ra vừa rồi là giả bộ? Hương Diệp tránh khỏi hắn, xoay người ngồi sụp xuống.



    Ngọc Sanh Hàn lúc này mới thấy rõ dưới đám mảnh vỡ đầy đất còn có cánh hoa, đây là hắn vừa mới đập vỡ sao?



    Ngồi xuống theo cô, Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Là em làm lại lần nữa sao?” Tại sao đổ đi rồi lại định làm lại?



    “Thì là bị em đổ, cho nên làm lại lần nữa.”



    Đúng vậy, tại sao lại muốn làm lại lần nữa? Ngọc Sanh Hàn yên lặng nhìn cô, tại sao làm lại lần nữa, đều không quan trọng, chỉ cần biết cô không vui, vậy là đủ rồi.



    Hắn không nên nghe mấy lời khẩu thị tâm phi của cô.



    Vươn tay, ôm lấy Hương Diệp vào trong ngực, thấp giọng nói, “Hương Diệp, chúng ta làm hoa đi, được không? Chuyện Hinh Phi, anh sẽ cho em một câu trả lời rõ ràng.”



    Hương Diệp lẳng lặng tựa vào hắn, không biết câu trả lời rõ ràng theo lời hắn nói là gì, nhưng vướng mắc trong lòng cô đâu chỉ vì một Hinh Phi? Có điều, lúc hái hoa cất rượu lại lần nữa cô cũng đã nghĩ thông suốt, không muốn tiếp tục như vậy.



    “Em với anh làm hòa.” Hương Diệp nhìn hắn nhẹ giọng nói, thấy sự vui sướng nơi đáy mắt Ngọc Sanh Hàn, lại bổ sung, “Cho dù anh đối đãi với chuyện của Hinh Phi thế nào, em cũng sẽ không hỏi tới. Chúng ta sẽ vẫn như trước kia, cho đến cái hẹn ba năm.”



    Ngọc Sanh Hàn vốn đang rất vui mừng, lại bị câu nói cuối cùng của cô làm cho tan rã, cô vẫn còn muốn rời xa hắn sao?



    Mâu sắc Ngọc Sanh Hàn ngưng trọng, nhìn Hương Diệp, một lúc lâu không nói gì, hồi lâu, sắc mặt tựa hồ như buông lỏng, kéo Hương Diệp, nghiêm túc nói, “Được.”



    Nói “Được”, không phải là ước định để cô ra đi, mà là dùng những ngày tháng không nhiều này, thay đổi ý muốn rời đi của cô.



    Ngọc Sanh Hàn tin tưởng, chỉ cần giải quyết hoàn toàn được chuyện của Hinh Phi, giữa bọn họ sẽ không còn nhiều vấn đề như vậy. Trong lòng Ngọc Sanh Hàn tin chắc, ôm chặt lấy Hương Diệp lần nữa, nhưng Hương Diệp vẫn là Hương Diệp lạnh lùng vô vị như trước, đẩy Ngọc Sanh Hàn ra, giương mắt liếc hắn, nói, “Anh không thấy anh phải dọn dẹp lại nơi này một lần sao?” Nếu vấn đề sau này đã được giải quyết, thì nên giải quyết vấn đề trước mắt mới phải.



    “Ách?” Ngọc Sanh Hàn có chút buồn bực, Hương Diệp hai tay chống gối đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống Ngọc Sanh Hàn, chỉ vào đống hỗn độn trong sân, “Anh xem anh làm chỗ này lộn xộn thế nào?”



    Ngọc Sanh Hàn cau mày, đầy mặt không thoải mái, Hương Diệp vẫn rất hiên ngang, chỉ vào cái bình đã vỡ bên kia, lại chỉ vào cái bình đã vỡ dưới chân, “Hai cái này, đều do anh đánh vỡ, cho nên anh phải dọn.”



    Ngọc Sanh Hàn có chút buồn cười nhìn Hương Diệp nói xong đi thẳng tới một bên ngồi xuống, y lệnh đứng dậy, nhặt hết mảnh vỡ dưới chân vứt đi, sau đó đi đến bên kia, nhặt mảnh vỡ, liếc mắt nhìn Hương Diệp, đột nhiên trên tay bị hăm vào một cái.



    “Ai da.” Ngọc Sanh Hàn kêu nhẹ một tiếng, ngồi xoay lưng về phía Hương Diệp, Hương Diệp vốn đang ngồi như nhân viên giám sát, thấy hắn quay lưng ngồi sụp xuống không có động tĩnh gì, liền vội vàng chạy tới, kéo tay hắn qua hỏi, “Đâm bị thương rồi sao?”



    “Phì…” Ngọc Sanh Hàn khẽ cười một tiếng như thực hiện được ý đồ, Hương Diệp biết mình bị đùa giỡn, giả bộ làm mặt hung dữ vỗ hắn một cái, Ngọc Sanh Hàn thuận thế choàng qua ôm lấy vai cô, cằm gác trên vai cô, nhẹ giọng nói, “Đi với anh.”



    Hương Diệp muốn nói, cô sẽ bị hắn đánh bại.



    Con ngươi chuyển động, trực tiếp co người lại, chui qua cánh tay Ngọc Sanh Hàn ra ngoài, giơ chân đá đá vào mông hắn, “Mau lao động đi, đừng có lười biếng.”
    Ngọc Sanh Hàn thấy rõ là ấm ức, chỉ có thể than, “Dạ~ thưa bà chủ.” Quay đầu, lại mang một nụ cười cưng chiều, trái tim Hương Diệp khẽ nhảy lên, chỉ có thể ngượng ngùng dời mắt, nhìn lại Ngọc Sanh Hàn từ từ dọn dẹp đống tàn tích trên mặt đấy, ánh mắt lưu luyến, lộ ra một nụ cười dịu dàng nhè nhẹ, khi trút sạch thứ rượu cất kia, thực sự có thể chấm dứt mọi tình cảm, nhưng mà, trái tim nói cho cô biết sẽ rất đau, đau đến không nỡ, cho nên cô muốn cho hắn một cơ hội, cũng cho bản thân một cơ hội.



    Kết quả, hắn đã quay lại, một con người kiêu ngạo như vậy, lại mở miệng xin làm hòa với cô.







    Hôm sau, khi Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn cùng nhau xuất hiện trong Ngự thư phòng, thật sự khiến cho Tần Khê sợ hết hồn, xử lý chính sự qua qua xong, Ngọc Sanh Hàn xếp tấu chương lại, vứt sang bên cạnh, nói, “Đến lúc lên đường rồi.”



    “Lên đường? Đi đâu?” Tần Khê có chút mù mịt. Lại thấy Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, bước tới sau bình phong trực tiếp thay quần áo, nói là thay quần áo, thực ra chỉ là đổi long bào bên ngoài thành một chiếc áo ngoài bình thường, quần áo bên trong hình như sớm đã mặc xong, Hương Diệp lại đi qua đổi dây cột tóc cho hắn, bộ dạng một quý công tử liền xuất hiện, mà quần áo Hương Diệp đã thay xong từ sáng sớm, gọn nhẹ đơn giản, chẳng cần sửa sang gì.



    Ngọc Sanh Hàn ném cho Tần Khê một cái áo ngoài, bảo hắn thay tại chỗ.



    Tần Khê túm y phục mặt mày mơ hồ, nhìn Hương Diệp một chút, đột nhiên mặt đầy vẻ xấu hổ nói, “Tiểu Hương Hương nhìn người ta thay quần áo, dáng người ta đẹp ngượng lắm ấy~~~”



    Hương Diệp nghe vậy liền cầm một quyển tấu chương lên ném qua, Tần Khê né một cái, cởi thẳng quan phục bên ngoài ra, thay áo ngoài, cải trang như vậy coi như xong.



    An Quế đã chuẩn bị xong xe ngựa, ba người lên xe, đi thẳng đến Thiên Sứ Các.



    Hương Nại Nhi lúc đó đang dạy thuật phòng sói cho các cô nương. Cô nương ở Thiên Sứ Các, có khiêu vũ, cũng có bồi rượu, bạn có nghe nói có ma ma nào lại dạy con mình thuật phòng sói không? Làm gì có!



    Đây không phải là không có việc nên tự tìm việc làm sao ~ dĩ nhiên, cũng không phải là nói Hương Nại Nhi là ma ma.



    Hương Nại Nhi bước ra ngoài, nhìn ba người trên xe ngựa, mặt hơi toát mồ hôi, “Mấy người định đi chơi à?”



    “Đi đảo Lam Ngọc, cậu có đi không?” Hương Diệp hỏi rất đơn giản, Hương Nại Nhi lập tức rống một tiếng, ném hết đồ cho Lam Điền, nói, “Ta đi đảo Lam Ngọc đào kho báu về!”



    Lam Điền chỉ biết câm nín.



    Bốn người ở bên trong xe, An Quế đánh xe, Hương Nại Nhi rất buồn bực, “Không phải nói là hai ngày nữa sao? Gì mà chưa nói tiếng nào đã bảo đi?” Hại cô chẳng chuẩn bị được tí gì.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 191

    Tần Khê nghe vậy khoát khoát tay, giống như cũng bất đắc dĩ nói, “Thôi đi, tôi cũng bị thông báo bất ngờ, ngay cả y phục cũng chưa chuẩn bị đây này.”



    “Hôm qua Hinh Phi sốt cao, thái y cũng không tra ra nguyên nhân.” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên nhảy ra một câu như vậy, sắc mặt Hương Nại Nhi trầm xuống, quay đầu nhìn Hương Diệp, lại thấy vẻ mặt Hương Diệp bình tĩnh, giống như đã sớm biết.



    “Cô ta sốt cao rồi cậu còn tìm bọn tôi ra ngoài chơi?” Tần Khê nhíu mày hỏi.



    “Tôi nói với Thái hậu, chúng ta đến đảo Lam Ngọc tìm Linh Y cứu người.” Ngọc Sanh Hàn giải thích lần nữa, Tần Khê nghe xong liền bật thẳng dậy bổ nhào qua, túm lấy cổ áo Ngọc Sanh Hàn trầm giọng nói, “Rốt cuộc cậu muốn giở trò quỷ gì?” Quan tâm Hinh Phi đó đến thế sao, lại còn ngay trước mặt Hương Diệp, cậu ta rốt cuộc đang nghĩ gì? Muốn cứu không biết tự mình cứu sao?! Còn muốn lôi cả bọn họ đi tìm Linh Y cứu phi tử của cậu ta?



    “Ca.” Hương Diệp gọi Tần Khê, nhạt giọng nói, “Anh buông anh ấy ra đi.”



    Tần Khê nghe vậy, không thể làm gì khác hơn là buông tay, cùng với Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn, muốn hắn cho một lời giải thích.



    Nửa khắc sau, bên trong xe ngựa vọng ra tiếng thét kinh hãi của Hương Nại Nhi, “Bụng của Hinh Phi là giả?!” An Quế ngoài xe nghe mà sợ hết hồn, xe ngựa lắc lư mấy cái mới ổn định trở lại.



    Tần Khê vội vàng kéo Hương Nại Nhi qua, một tay che miệng cô nàng lại, mặc dù bản thân cũng kinh hoàng vô cùng, những cũng chỉ há miệng không chắc chắn nói, “Chuyện này là thật? Cậu biết từ khi nào?”



    “Tôi cũng chỉ nghi ngờ thôi.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt nhìn lướt qua hai người, giải thích, “Có điều tôi đã cho An Quế âm thầm điều ttra, Hinh Phi vẫn len lén dùng thuốc, mạch tượng tuy là hỉ mạch, nhìn nếu xem kỹ, mạch tượng kia có đôi chỗ kỳ quái cho nên tôi tính quay lại đảo Lam Ngọc, đến chỗ Danh Dược Tử tra chút tư liệu.”



    Nghe câu nói cuối cùng của Ngọc Sanh Hàn, rất giống như lên internet tìm tư liệu, té ra chỗ của Danh Dược Tử là tiệm internet?



    “Đúng lúc hôm qua Hinh Phi sốt cao, chuyện đi đảo Lam Ngọc liền sớm hơn.” Hương Diệp nhàn nhạt bổ sung nốt câu cuối, Hương Nại Nhi nghe được trọng điểm là, “Bởi vì bụng của Hinh Phi là giả, cho nên hai người làm lành rồi đúng không?” Nói xong, mặt đầy mong chờ nhìn hai người, Hương Diệp vốn không muốn để ý đến cô nàng, nhưng Ngọc Sanh Hàn lại kéo tay cô đặt trước mặt bọn họ, vẻ mặt vênh váo vô cùng, “Nói đúng ra, trước khi biết chuyện của Hinh Phi cũng đã tốt đẹp rồi.”



    “Không phải chứ~~” Hương Nại Nhi cùng Tần Khê trăm miệng một lời kéo dài giọng, ý tứ là Hương Diệp làm gì mà dễ dàng tha thứ cho hắn như vậy~ đương nhiên, những lời này khiến cho mắt lạnh của Ngọc lão Đại tung ra một trận bắn phá càn quét.



    Tần Khê dường như lại nghĩ ra điều gì đó, vội hỏi, “Chẳng lẽ là hai người tối hôm qua đã ngủ…?” Có một người nổi tiếng nào đó đã từng nói, giường là một nơi vô cùng nguy hiểm.



    Chẳng lẽ Ngọc Sanh Hàn dùng sức mạnh với Tiểu Hương Hương nhà hắn? Không thể nào. Hương Diệp vốn định nói là không phải, nhưng nhìn ánh mắt kỳ quái kia của Tần Khê, liền trực tiếp tung ra một cú đánh bạo lực lên đầu hắn, làm cho Tần Khê mặt đầy ấm ức, hắn chẳng qua chỉ là tưởng tưởng theo lý thôi mà~



    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê bị đập, chỉ cười ha ha không ngớt, quay sang Ngọc Sanh Hàn cười gian nói, “Anh có từng nghe qua chưa, khi nói với một em gái là, anh muốn ngủ chung với em! Thì là a Q; còn nếu nói: anh muốn cùng em rời giường~ thì anh chính là Từ Chí Ma*, Ngọc lão Đại, anh là ai thế?”

    * aQ : nhân vật trong tác phẩm aQ chính truyện của Lỗ Tấn

    Từ Chí Ma : Nhà văn Trung Quốc, người tiên phong trong phong trào viết văn bạch thoại và thơ mới của nền văn học Trung Quốc



    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh đảo qua Hương Nại Nhi, trực tiếp nhướn mày nói, “Tôi là Ngọc Thăng Hàn.”



    Hương Diệp nghe đoạn đối thoại của bọn họ, yên lặng không nói, có điều, cô có một nỗi xúc động muốn đá bay cả ba cái người này ra khỏi xe.



    Dù nói gì đi nữa, ngồi xe ngựa cả nửa ngày, cuối cùng cũng đến hành cung bên bờ biển.



    Hương Nại Nhi dường như đã rất lâu không thấy biển, có vẻ rất kích động, bên kia An Quế đã chuẩn bị xong thuyền, bởi vì lúc trước hay qua lại đảo Lam Ngọc, mà thuyền phu ở đây lại rất ít người chịu đến đó, cho nên sau này họ tự chuẩn bị thuyền của riêng mình, tiện cho việc đến đảo Lam Ngọc.



    An Quế đương nhiên là ở lại trên thuyền đợi lệnh, bốn người lên bờ, đi thẳng vào sâu trong rừng rậm, nhắc tới đường, quen thuộc nhất có lẽ là Tần Khê, bởi vì Tần Khê đi theo Bách Quái học cơ quan, mà trên đảo này cơ quan nhiều nhất, hơn hai năm, một nửa số cơ quan trên đảo đã bị Tần Khê phá gần hết.



    Bốn người đi thẳng đến trước vách núi, Tần Khê lấy một khối ngọc thạch đặt lên một lỗ hổng trên vách đá, sau đó vặn vặn, vách núi liền tách ra một cánh cửa, ba người đi theo Tần Khê vào cửa đá, nghe thấy tiếng nói của hắn vang vọng trên vách đá, “Lối đi bí mật này là Bách Quái làm ra để chơi, sau lại bị tôi phát hiện, từ đây đi đến chỗ Danh Dược Tử tiền bối gần hơn nhiều~”



    “Tiểu tử thối, sư phụ cũng không gọi, cả ngày chỉ biết đào đường tắt ở chỗ của ta!” Không biết từ đâu truyền đến giọng nói của Bách Quái, Tần Khê nghe vậy liền đi thẳng về phía trước, không lâu sau đã ra bên ngoài, Bách Quái đang ngồi trên một tảng đá chờ bọn họ.



    Thấy bốn người này, lắc lắc đầu nói, “Lam Ngọc đảo này là nơi truyền thuyết, đừng có tùy tùy tiện tiện coi đây là thắng cảnh tham quan~” Nói xong xoay người định bỏ đi, Hương Nại Nhi lại cười nói, “Bách Quái tiền bối, giao tình giữa chúng ta làm sao giống với người khác chứ~~ ” Bước tới, mặt đầy vẻ âm hiểm nói, “Lần trước ông không phải đã nói nếu ta có thể tìm được đảo Lam Ngọc ông sẽ cho ta cái hộp Lam Ngọc đó sao? Ta tới rồi, ông mau giao cái hộp ra đây đi.”



    “Hừ! Nha đầu thối, đất này cũng đâu phải một mình ngươi tới, ngươi bảo người dẫn ngươi tới, không tính!” Bách Quái khoát khoát tay định trốn, Hương Nại Nhi vội vàng níu ông ta lại, cười hì hì nói, “Không sao mà, lần sau ta sẽ một mình một người ngồi thuyền tới, ông chuẩn bị cung kính chờ ta đại giá đi~”



    “Hừ!” Bách Quái hừ hừ, thấy Ngọc Sanh Hàn dường như không thèm để ý đến bọn họ định đi về phía chỗ ở của Danh Dược, bèn nói, “Này, không cần đi, Danh Dược không có ở đây.”



    “Danh Dược Tử tiền bối đi đâu rồi?” Hương Diệp hỏi, nói như vậy, là bởi vì Danh Dược Tử rất ít ra ngoài, trừ vào cung dạy Ngọc Sanh Hàn ra.



    Bách Quái ách một tiếng, nói, “Thời gian này bà ấy lúc nào cũng đến một nơi, các ngươi tìm Danh Dược có chuyện gì?”



    “Tìm sách xem.”



    “Sách à…” Bách Quái ồ một tiếng, chỉ về hướng nhà của Danh Dược, hời hợt nói, “Nơi đó xung quanh chỗ nào cũng có độc dược, nếu ngươi nắm chắc có thể giải được hết độc của Danh Dược thì cứ vào.”



    Bốn người nghe xong đều không hẹn mà cùng im lặng, một lúc lâu sau, vẫn là Hương Diệp mở miệng trước, “Chúng ta vẫn là nên tìm thẳng Danh Dược tiền bối thì hơn.”



    “Danh Dược nhiều lắm là hơn nửa tháng nữa sẽ về, các ngươi gấp gáp vậy?”



    “Chuyện liên quan đến mạng người.” Mấy chữ đơn giản của Ngọc Sanh Hàn đã giải thích toàn bộ, Bách Quái nhìn bốn người, suy nghĩ một chút, cuối cùng xoay người nói, “Được rồi, ta đi với các người ra đảo một vòng vậy.”



    Bách Quái nói xong cười đến là âm hiểm, “Nhanh lắm, một ngày là đến thôi.”



    Đám Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, tâm tình thả lỏng, có điều nếu như bọn họ biết “nhanh” là như thế nào, nhất định sẽ muốn đập Bách Quái một trận, nhất là Hương Nại Nhi.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 192

    “A a a !!!!” Hương Nại Nhi liều mạng ôm lấy Tần Khê, núp trong ngực Tần Khê kêu to, “Chậm một chút! Chậm một chút~~ tôi muốn nghỉ!~~~” lúc nói xong một câu như vậy, cảnh vật mới đó đã tụt lại phía sau chừng mấy thước.



    “Chậm là rớt lại phía sau mất~~” Tần Khê trán đổ mồ hôi, mắt nhìn thẳng phía trước, dưới chân dùng khinh công lướt nhanh, dùng tốc độ nhanh nhất tiến về phía trước, Hương Nại Nhi chỉ thấy cảnh vật trước mắt nhanh chóng lướt qua, gió thổi vù vù, thổi qua mặt cô đau rát, không thể làm gì khác hơn là núp vào trong ngực Tần Khê.



    Bách Quái trước mặt vẫn giữ tốc độ cực nhanh như cũ, quay đầu lại nhìn Hương Nại Nhi một chút, ý cười gian xảo treo trên mặt, “Theo tốc độ này chỉ cần một ngày là có thể đến chỗ Danh Dược Tử rồi, cố gắng lên nào~~ ta tăng tốc nữa đây~~”



    Nói xong, một tàn ảnh lao về phía trước, Hương Nại Nhi nghe câu này của Bách Quái, càng thêm mắng chửi không dứt, Tần Khê mang cô nàn theo, chỉ có thể đau khổ cam chịu, tăng tốc, mà bên kia Hương Diệp vì khăng khăng nhất quyết không để cho Ngọc Sanh Hàn ôm mình bay, cho nên một mình chiến đấu hăng hái, từ đảo Lam Ngọc ra đã bay một chặng dài, tốc độ của Bách Quái vẫn nhanh như vậy, bây giờ còn muốn tăng tốc, không theo sát sẽ bị bỏ lại.



    Thật là quái vật!



    Ngọc Sanh Hàn bên cạnh nghe vậy chỉ im lặng không lên tiếng điều chỉnh hô hấp, sau đó tăng nhanh tốc độ dưới chân, lắc mình bay đến bên cạnh Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn vươn tay, kéo lấy tay Hương Diệp dẫn cô tăng nhanh tốc độ, lúc Tần Khê đang liều mạng cố gắng, chỉ thấy Ngọc Sanh Hàn một tay kéo tay Hương Diệp, hai người dưới chân nhẹ đi một chút, nhanh chóng tăng tốc đi về phía trước, Tần Khê nhìn dáng vẻ như một đôi hiệp lữ của hai người, lập tức bốc hỏa, vươn tay đỡ lấy Hương Nại Nhi, chuẩn bị tăng tốc, ai ngờ không cẩn thận tay lại trượt xuống, đặt đúng vào mông của Hương Nại Nhi.



    Hương Nại Nhi nhất thời sợ hãi kêu lên một tiếng, siết cổ Tần Khê mắng xối xả, “Biến thái! Anh đừng có mà thừa dịp chiếm tiện nghi của tôi!”



    Tần Khê đáng thương bị Hương Nại Nhi siết cho thiếu chút nữa tắt thở, dưới chân vẫn phải nhanh chóng đi về phía trước, bên trên còn như sắp tắt thở hổn hển nói, “Tôi mới phải tố cáo cô tội sàm sỡ ấy, ôm tôi chặt như vậy.”



    Hương Nại Nhi nghe vậy, trực tiếp vươn tay véo hông hắn, Tần Khê nhất thời rú lên một tiếng quái dị, thân thể tựa hồ như tiết khí, ngã nhào từ khoảng không trên cao xuống dưới rừng cây. Nếu là một mình Tần Khê, còn có thể nghĩ cách cho mình khỏi rơi một cách thảm hại như vậy, nhưng có Hương Nại Nhi, hắn chỉ có thể ôm Hương Nại Nhi để cô nàng khỏi té bị thương.



    Hai người ngã xuống từ không trung, rơi vào một bụi cỏ. Tần Khê đương nhiên là bị đè ở phía dưới.



    Hương Nại Nhi hình như là do kinh hoàng quá, đã hôn mê bất tỉnh, Tần Khê không biết làm sao, thân thể đau nhức còn phải ôm cô nàng đứng dậy, nhìn thấy trên trán cô hình như còn bị thứ gì quệt phải, màu xanh xanh, liền tiện tay cầm khăn tay lau đi.



    Nhìn kỹ, cũng may chỉ bị rách da một chút, không thương tổn gì, nếu không mặt của Hương Nại Nhi mà làm sao, không chừng cô nàng sẽ tìm mình liều mạng.



    Vốn đã tụt lại phía sau, lại còn ngã, ba người kia không biết đã bay đi đâu rồi, lần này thì hay rồi, hoàn toàn bị bỏ lại.



    Tần Khê đặt đầu Hương Nại Nhi tựa lên ngực mình, vỗ vỗ mặt cô, gọi hai tiếng, Hương Nại Nhi liền tỉnh lại, mơ mơ màng màng nhìn xung quanh một chút, “Chỗ này là chỗ nào?”



    “Té xuống, sao mà biết là chỗ nào.” Tần Khê khoát khoát tay, nâng người Hương Nại Nhi dậy, tính toán phương hướng, nói, “Cô có ổn không? Nếu không sao chúng ta mau đuổi theo bọn họ.”



    “Ừ, không sao.” Hương Nại Nhi thuận miệng đáp một tiếng, ngay sau đó lại nghĩ đến lúc nãy, lắc đầu liên tục, kéo Tần Khê mặt đầy đau khổ nói, “Tôi không khỏe, anh đừng chơi trò tốc độ tử vong nữa, tôi buồn nôn lắm.”



    “Ha ha, thì ra cô còn sợ cái này nha~” Tần Khê hình như đã bắt được nhược điểm của Hương Nại Nhi, đang muốn trêu chọc một tí, lại thấy Hương Nại Nhi đen mặt trừng hắn, liền ngượng ngùng nín cười, nhìn con đường trước mặt, có chút bất đắc dĩ nói, “Được rồi, dù sao Ngọc Sanh Hàn tìm được người trước là được rồi, chúng ta cũng chỉ đi cho đông vui thôi.”



    Nói xong, liền đạp bước đi trong bụi cỏ, vẫy vẫy tay bảo Hương Nại Nhi đuổi theo Hương Nại Nhi thấy vậy, đột nhiên túm lấy cổ tay Tần Khê, thực ra thì cô vốn muốn được tự nhiên như Ngọc Sanh Hàn nắm tay Hương Diệp đưa cô ấy đi, nhưng mà đang định nắm, lại đột nhiên rụt tay, chỉ nắm lấy cổ tay hắn, tư thế hơi giống như đang đòi nợ.



    Tần Khê hơi buồn cười nhìn dáng vẻ hơi quẫn bách kia của Hương Nại Nhi, giống như thở hắt một tiếng, dứt khoát vươn tay nắm lấy tay của Hương Nại Nhi, động tác tự nhiên, không chút ngại ngùng, đặt tay cô vào lòng bàn tay hắn, sau đó dắt Hương Nại Nhi đi về phía trước.



    Hương Nại Nhi vẫn cảm thấy, Tần Khê mặc dù thoạt nhìn có vẻ tùy tiện, nhưng cũng rất biết quan tâm đến người khác, có lúc mặc dù nhìn qua có vẻ rất ngốc, nhưng khi quan trọng cũng trở nên đáng tin cậy.



    Nghĩ đến đây, Hương Nại Nhi đột nhiên nảy ra một câu hỏi mà cô đã muốn hỏi từ rất lâu.



    “Tần Khê, có phải anh thích Hương Diệp đúng không?”



    “Hắc hắc~ đương nhiên rồi~ con bé là muội muội tôi mà~”



    “Vậy là anh thích Hương Diệp hay là thích muội muội hả?” Hương Diệp dẫu chết cũng không từ.



    “Hương Diệp không phải là muội muội sao?” Tần Khê quăng một tia khinh bỉ qua, Hương Nại Nhi lập tức ném lại sự khinh bỉ này cho hắn, cô muốn hỏi là hắn có phải mắc chứng luyến muội không hay chỉ đơn giản là vì bản thân Hương Diệp nên mới thích! Thật không biết có phải hắn đang cố ý giả bộ hồ đồ không nữa.



    “Lúc tôi còn ở thời hiện đại, là con trai độc nhất trong nhà.”



    Hương Nại Nhi trợn mắt, xem ra anh là bị chiều quá thành hư. Lại nghe, Tần Khê đột nhiên rũ mắt xuống, hiếm khi nhẹ giọng nói, “Vốn tôi còn có một đứa em gái, nhưng lúc nó vừa mới ra đời đã bị bệnh bẩm sinh, vừa mới sinh đã chết yểu.”



    Hương Nại Nhi nghe vậy chợt chấn động, hai người cứ đứng giữa vùng đồng nội như vậy, mặc cho gió thổi qua, Hương Nại Nhi dường như cảm thấy tất cả những âm thanh xung quanh dường như biến mất, chỉ còn lại giọng nói của Tần Khê.



    “Tôi vẫn hay nghĩ, nếu như có một đứa em gái thì sẽ thế nào? Nếu như cô em gái đó của tôi trưởng thành, có phải cũng sẽ giống dáng vẻ của Tiểu Hương Hương bây giờ, không khác là mấy chăng.”



    “Cô có từng nghe qua bao giờ chưa, ca ca sở dị ra đời sớm hơn muội muội, chính là để bảo vệ muội muội nhỏ hơn mình.”



    “Lúc tôi thấy Tiểu Hương Hương, thực sự vẫn luôn cảm thấy đó là do trời cao an bài. Nghĩ vậy, cuộc sống ở cổ đại cũng không đến nỗi khó khăn quá.”



    Tần Khê lặng lẽ nói xong, đột nhiên xoay đầu, xoa xoa đầu Hương Nại Nhi, cười nói, “Có phải cảm thấy tôi sến quá không? Hay là cô đang ăn dấm với Tiểu Hương Hương? Ha ha, nếu cô mà là muội muội của tôi, tôi cũng sẽ thương cô mà ~ có muốn không..”



    “Đừng có thấy đứa con gái nào cũng nhận làm muội muội cả!!” Hương Nại Nhi gầm nhẹ một tiếng đẩy móng vuốt của Tần Khê trên đầu cô ra, lại nói cô có ăn cũng không cần ăn loại dấm này!



    “Chẳng lẽ cô còn muốn làm vợ tôi chắc?” Tần Khê trêu chọc, Hương Nại Nhi đang quẫn bách, lại thấy Tần Khê đột nhiên đặt ngón trỏ ở bên mép, “Lời hôm nay tôi nói với cô, đừng có nói cho người khác biết nha, ngay cả Tiểu Hương Hương tôi cũng chưa kể bao giờ đâu.”



    Hương Nại Nhi chớp mắt mấy cái, cười nhẹ với Tần Khê, sau đó gật đầu mạnh mẽ.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 193


    Là bí mật của hai bọn họ thôi.

    Tần Khê nói xong, sờ sờ đầu Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi bấy giờ mới hung hăng trừng mắt, “Tần Khê, anh muốn chết hả?”

    Tần Khê ách một tiếng, ngượng ngập rút tay về, miệng lầu bầu, “Con gái bây giờ sao chẳng đáng yêu gì cả.”

    “Hừ!” Hương Nại Nhi hất đầu, đột nhiên cảm thấy như có chút hoa mắt, đầu choáng váng, Tần Khê vội vàng đỡ lấy cô, hỏi, “Sao thế?”

    Hương Nại Nhi lắc lắc đầu, có chút buồn bực nói, “Đầu hơi choáng. . .” Sờ sờ, hỏi, “Tần Khê, có phải tôi bị tróc da chỗ này đúng không?”

    “Ách. . một tẹo.” Tần Khê đáp cần bao nhiều uyển chuyển, có bấy nhiêu uyển chuyển, sắc mặt Hương Nại Nhi biến đổi, cả giận nói, “Anh hại tôi mặt mày hốc hác rồi đây này! !”

    “Cái gì mà mặt mày hốc hác? Tróc tí da, bôi tí nước miếng lên là hết ngay, không tin tôi bôi cho cô xem.” Tần Khê nói xong, đưa tay quệt tí nước miếng định bôi lên trán Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lúc này mới ghê tởm né tránh, “A! Anh đừng có tới đây! Anh kinh tởm quá đấy! Đừng có chạm vào tôi!”

    “Đến đây nào đến đây nào~ đừng xấu hổ mà.” Tần Khê cười hà hà đuổi theo Hương Nại Nhi, hai người đã quên béng mắt phải bám theo đội ngũ, bắt đầu đuổi bắt nhau trong bụi cỏ.

    Đột nhiên, dưới chân vấp một cái, Hương Nại Nhi cả người ngã về phía trước, Tần Khê thấy vậy, vội vàng đưa tay kéo cô lại, kết quả chính là, hai người cùng lăn vào trong bụi cỏ.

    Thật bất hạnh, Tần Khê lại bị đè ớ dưới, kể từ khi gặp phải Hương Nại Nhi, Tần Khê luôn luôn là kẻ bị đè.

    Chỉ là thị giác gần gũi, xúc giác gần gũi như vậy, ngay cả hơi thở của nhau dường như cũng gần trong gang tấc.

    Hương Nại Nhi cũng không biết mình bị ma xui quỷ khiến thế nào, liền cúi xuống, đặt một nụ hôn nhẹ lên khóe miệng Tần Khê, Tần Khê nhất thời bối rối, đầu óc trống rỗng, quên cả suy nghĩ.

    Hương Nại Nhi dường như cũng tỉnh táo lại, cắn môi dưới, sau đó bò dậy từ trên người Tần Khê, cố ra vẻ nhẹ nhõm nói, “Này,. . . khí trời hôm nay thực thoải mái, mặt trời nóng quá.”

    Nói mấy lời này, ngay cả bản thân cũng thấy thật ngu ngốc, Tần Khê ngồi dưới đất ngây ngẩn nhìn cô, Hương Nại Nhi đỏ mặt lên, xoay người quay đi, trong miệng lẩm bẩm, “Xong rồi, anh ấy coi mình là nữ sắc lang rồi.”

    Vừa tự oán, lại không nhịn được lộ ra nét cười ngọt ngào, tràn ngập trong đầu đều là, cô vừa mới hôn hắn, mà thực ra thì, trong đầu Tần Khê của chúng ta cũng chỉ có mỗi một chuyện này.

    Hương Nại Nhi, cô hôn hắn? !

    Đây chính là biến thành lòng có linh tê đúng không.

    . . .

    Lúc hai người ở đó tản bộ, bên này Bách Quái đã dẫn người đến gần một trấn nhỏ.

    Đến giữa đêm, cuối cùng cũng đến được nơi cần đến, Hương Diệp cảm thấy chân mình đã tê rần, cũng may Ngọc Sanh Hàn đỡ cô, mới không ngã xuống, trước kia ai cũng biết Bách Quái biến thái, nhưng không ngờ ông ta lại biến thái đến như vậy.

    Vốn là nhật trình trong vòng năm ngày, bị ông ta rút lại còn có một ngày, ngựa không ngừng vó chạy suốt một ngày cũng có thể mệt chết đấy!

    “Nếu các ngươi mà nhìn thấy Danh Dược, ngàn vạn lần đừng có nói là ta đưa các ngươi tới đấy!” Bách Quái vừa nhắc nhở vừa đưa hai người vào một quán trọ, “Như lời Quái Lão nói thì chính là ở quán trọ này, bất quá, các ngươi có muốn nghỉ ngơi trước không?”

    “Có.” Ngọc Sanh Hàn kéo Hương Diệp rất trịnh trọng gật đầu, ba người im lặng một hồi, đột nhiên cảm thấy có chút yên tĩnh, chẳng lẽ hai kẻ ầm ĩ nhất kia đã mệt mỏi đến mức không mở miệng được?

    “Ô? Hai đứa kia còn chưa theo kịp?” Bách Quái nghi ngờ, Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp hai người nhìn nhau, vội vàng xua tay, “Bọn họ sẽ tìm được đến đây thôi.”

    “Ô? Hiểu nhau thế à~” Bách Quái nói còn chưa dứt lời, đã thấy Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đi lên lầu, sau đó vào phòng của mình, đóng cửa. Ngủ.

    Đến khi tỉnh lại, trời đã sáng hẳn, hai người rửa mặt xong, đi tìm Bách Quái, lại nghe tiểu nhị nỏi ông ta đã bỏ đi từ đêm qua! Tối qua lão đã nói, đừng có nói với Danh Dược là ông ta dẫn bọn họ tới, cho nên cứ ném bọn họ lại cái trấn này còn mình thì bỏ của chạy lấy người? !

    Không có nghĩa khí!

    Dù gì cũng phải nói một tiếng xem vị trí cụ thể của Danh Dược Tử ở đâu chứ, chẳng lẽ bảo bọn họ cứ canh ở quán trọ này mãi sao? Tối hôm qua lúc tới nơi đã mệt mỏi vô cùng rồi, còn chưa kịp hỏi thăm xem Danh Dược Tử có ở trong quán trọ này hay không.

    “Tiểu nhị, xin hỏi có gặp qua một vị cô nương trên mặt có vết sẹo đến đây trọ không? Đại khái chừng ba mươi.”

    “Khách quan, ngại quá, hình như không có vị khách nào như vậy.”

    “Chưởng quầy, ta có thấy.” Tiểu nhị đang đổi trà đứng bên cạnh đúng lúc nghe thấy câu hỏi của Ngọc Sanh Hàn liền sáp lại, hạ giọng nói, “Là vị phu nhân mấy ngày trước tới đây trọ đúng không, lúc ta mang nước lên phòng, đúng lúc đi qua cửa phòng đó, gương mặt vị phu nhân kia thực đáng sợ nha, đầy sẹo. . . .”

    “Vậy xin hỏi, bà ấy ở phòng nào vậy?” Hương Diệp cắt đứt lời miêu tả của tiểu nhị, lúc này gã mới lấy lại tinh thần, chỉ vào gian phòng ở cuối lầu hai, “Ngay kia kìa, có điều sáng sớm nay vị phu nhân kia đã trả phòng đi rồi.”

    “Đi rồi? Ngươi có biết bà ấy đi đâu không?”

    “Hình như là đi về hướng nam.” Tiểu nhị chỉ về hướng Nam, chưởng quầy nghe vậy chen miệng nói, “Vị phu nhân kia trên mặt bị thương, chắc là đến Nam Giao tìm Lạc đại phu trị thương đi?”

    “Vậy cũng không phải không có khả năng, ai cũng biết, Lạc đại phu y thuật cao minh, hơn nữa lại là người tốt. . .”

    “Vị Lạc đại phu kia ở đâu?” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên hỏi.

    “Đang ở một mảnh ruộng thuốc ở ngoài Nam Giao, rất dễ tìm, trước cửa còn có một bụi cây hoa đào.”

    Ngọc Sanh Hàn gật đầu một cái, kéo Hương Diệp rời đi, đi thẳng về hướng Nam Giao, Hương Diệp có chút kỳ quái, “Anh biết Danh Dược Tử sẽ đến đó?” Danh Dược Tử y thuật cao minh, nếu như muốn chữa mặt còn phải chạy tới nơi xa xôi này sao?

    “Trực giác.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt giải thích, Hương Diệp thấy vậy cũng không hỏi nhiều, hai người đi một lúc, dần dần đi tới ngoại ô, đã thấy một gian nhà, phía sau trồng một mảnh dược thảo, trước cửa quả thật có trồng một bụi hoa đào, chỉ quỷ dị ở chỗ, cây hoa đào kia có màu đen.

    Hương Diệp đi theo Ngọc Sanh Hàn lại gần, “Anh xác định Danh Dược Tử ở lại chỗ này?”

    “Không xác định bà ấy ở lại đây, nhưng anh xác định bà ấy đã từng tới nơi này.” Ngọc Sanh Hàn bước tới bên cạnh cây hoa đào đen kia, thấy Hương Diệp mang vẻ mặt của một đứa trẻ tò mò mon men về phía cây hoa đào màu đen kia, liền vội vàng kéo tay của cô, trách cứ, “Cái tật thấy hoa là chạm bừa của em sao còn chưa sửa hả?”

    Hương Diệp có chút ấm ức rụt tay lại, đáng thương nhìn chằm chằm cây hoa đào màu đen kia, Ngọc Sanh Hàn không thể làm gì khác hơn là giải thích, “Đây là do Danh Dược hạ độc.”

    “Các ngươi là ai?” Sau lưng, một người đàn ông mặc áo vải thô, thoạt nhìn chưa quá bốn mươi, sau lưng cõng một gùi trúc, vẻ mặt cảnh giác nhìn hai người.

    “Chào ông, chúng ta đến tìm Lạc đại phu.” Hương Diệp nói thẳng, người đàn ông hơi ngẩn ra, vẻ cảnh giác trên mặt buông lỏng, nhìn hai người một chút, lúc này mới thản nhiên nói, “Là ta.”

    Hai người nhìn nhau, im lặng, lại hỏi, “Xin hỏi, ông biết Linh Y Danh Dược Tử chứ?”

    Người đàn ông nghe câu này, lập tức mặt đầy cảnh giác, hỏi, “Các ngươi là ai?”
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 194

    Hương Diệp rất muốn nói, chúng ta chẳng qua chỉ tới tìm người, nhưng khi thấy phản ứng của Lạc đại phu này lớn như vậy, sợ rằng thực sự Ngọc Sanh Hàn đã đoán trúng rồi, giữa Danh Dược Tử và vị Lạc đại phu này. . .

    “Lạc đại phu, ông biết tung tích của Linh Y chứ? Chúng ta có chuyện muốn tìm bà ấy?”

    “Hừ.” Lạc đại phu chợt hừ lạnh một tiếng, “Nàng ở đâu ta làm sao biết được, chắc là nấp ở đâu đó nhìn dáng vẻ cuống cuồng của ta mà cười nhạo đi.” Nói xong, cũng không quản hai người, kéo cửa đi thẳng vào, lại rầm một tiếng đóng cửa lại.

    Ngọc Sanh Hàn nhún nhún vai tỏ vẻ hắn cũng chẳng biết gì, xem ra giữa người này và Danh Dược Tử có một đoạn quá khứ sâu xa, “Nếu ông ta đã nói vậy, tìm xung quanh chỗ này thử xem.”

    “Anh cũng tin à?”

    “Đương nhiên.”

    Hai người đang xoay người, lại nghe bên trong cửa vang lên một trận tiếng bước chân vội vã, xạch một tiếng cửa kéo ra, sắc mặt bối rối, Lạc đại phu quay về phía hai người quát, “Quyển Nhi của ta, các ngươi giấu Quyển Nhi của ta đi đâu rồi? !”

    Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn đều khó hiểu, nhìn nhau, cùng lắc đầu một cái, trăm miệng một lời nói, “Không quen.”

    Người nọ lại chợt kéo Hương Diệp qua, một cây chủy thủ đặt trên cổ cô, trong mắt bốc lửa, quát lên, “Mau giao Quyển Nhi của ta ra đây! Ta biết, các ngươi nhất định là do Lăng La phái tới đúng không? Năm nào nàng ta cũng xuất hiện, nhưng không bao giờ hiện thân, nàng núp trong bóng tối trả thù ta!”

    Ngọc Sanh Hàn thấy Hương Diệp bị ông ta kìm kẹp, còn chưa hiểu tình huống ra sao, sắc mặt chợt trầm xuống, “Ông buông cô ấy ra!”

    “Ngươi hãy tha cho Quyển Nhi đi, ta chỉ còn có mỗi Quyển Nhi thôi, Lăng La! Ta sai rồi! Ta nhận lỗi với ngươi! Ngươi bỏ qua cho Quyển Nhi của ta đi!” Người nọ túm Hương Diệp, hét về phía khoảng không hoang dã, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, nhanh chóng vươn tay định gạt con dao nhỏ đang đặt trên cổ Hương Diệp ra, Lạc đại phu chợt cảnh giác, vung chủy thủ, cánh tay của Ngọc Sanh Hàn nhất thời xuất hiện một vết thương, máu tươi thấm ra, vẫn tiếp tục đảo tay, bắt được cổ tay của Lạc đại phu, phòng ngừa ông ta lại vung chủy thủ về phía Hương Diệp.

    Hương Diệp nhìn mà sửng sốt, tay lại bị một cánh tay khác của Ngọc Sanh Hàn bắt lấy, kéo ra, ấn Hương Diệp vào trong ngực, bàn tay đang túm lấy cổ tay của Lạc đại phu chợt vẩy ra, nhấc chân tung một cú đá.

    Lạc đại phu kia hình như cũng biết võ công, đồng thời đưa chân, ngăn trở thế công của Ngọc Sanh Hàn, vẫn bị bức lui về sau mấy bước.

    Ngọc Sanh Hàn ôm chặt lấy Hương Diệp, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm Lạc đại phu, Hương Diệp kinh ngạc nhìn hắn, một lúc lâu mới phản ứng lại được, vội vàng rút khăn tay giúp hắn cầm máu.

    Ngọc Sanh Hàn giống như nhìn cô khẽ mỉm cười, lắc đầu một cái ý là không sao cả, đảo mắt, đã dùng đôi mắt lạnh nhìn thẳng vào Lạc đại phu.

    “Ông bình tĩnh một chút, bọn ta chỉ đến tìm người mà thôi.”

    Lạc đại phu nghe vậy, chủy thủ trên tay khẽ buông lỏng, nhìn hai người, lúc này mới hỏi, “Thật sự không phải các ngươi bắt con gái ta?”

    Nghe vậy, Ngọc Sanh Hàn và Hường Diệp đều liếc ông ta một cái, ý tứ là chúng ta bắt con gái ông làm cái gì? Con dao trên tay Lạc đại phu rớt xuống, vẻ mặt như mất hồn, “Lăng La, Lăng La bắt con gái ta mất rồi.”

    “Lăng La?” Hương Diệp nghi hoặc, Ngọc Sanh Hàn có chút không xác định, “Hình như là tên của Danh Dược Tử. . .”

    Thật ra thì hắn cũng không chắc chắn, bởi vì Danh Dược Tử chưa bao giờ nhắc đến chuyện của mình, cũng không cho phép Bách Quái và Quái Lão nói đến chuyện của bà ta, cái tên Lăng La này cũng chỉ tình cờ nghe thấy, nhưng không biết đó là tên của Danh Dược, chứ chưa nói biết Danh Dược có một kẻ thù như vậy.

    Chẳng lẽ chuyện Danh Dược không chịu chưa trị vết thương trên mặt có liên quan đến người này?

    “Lạc đại phu, ta không biết ông và Danh Dược Tử có ân oán gì, bất quá theo như ta biết, Danh Dược Tử không phải loại người để trả thù mà bắt con cái người ta để đối phó.” Kiểu của bà ấy là trực tiếp ném độc dược qua, nếu không thì sẽ đánh thuốc mê người nọ rồi chém.

    Phương pháp lòng vòng như vậy, không giống cách làm của bà ấy.

    “Hừ~ ngươi thì biết cái gì~” Lạc đại phu thấp giọng bỏ lại một câu như vậy, liền xoay người đi, thay vì tốn thời gian ở đây, không bằng đi tìm Quyển Nhi nhà ông ta còn hơn.

    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, Ngọc Sanh Hàn lại nhìn cô, hai người đồng thời bất đắc dĩ, bây giờ đầu mối duy nhất chính là Lạc đại phu này, chỉ có thể đi theo thôi.

    Một lúc lâu sau, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp tìm thấy Danh Dược Tử tại khe suối bên núi, bà đang cởi giày, ngâm chân bên dòng suối, bên cạnh là một đống chai rượu trống rỗng, xem ra đã uống không ít.

    “Danh Dược.” Ngọc Sanh Hàn gọi bà, trên mặt Danh Dược có một tấm lụa mỏng, giương mắt liếc hắn, cặp mắt kia thực sự hút hồn, có điều khi thấy rõ là cô và Ngọc Sanh Hàn xong, lại thuận miệng nói, “Sao ngươi lại ở đây.”

    “Tìm người có chuyện.” Ngọc Sanh Hàn nói thẳng, Danh Dược đứng dậy, liếc mắt nhìn Hương Diệp, cười, “Cô bé này lại trúng độc?”

    Hương Diệp nghe vậy, mặt giật giật, lời này nghe cứ như cô suốt ngày trúng độc ấy, rõ ràng là chỉ một hai lần thôi mà.

    “Ban đầu ngươi nhận ta làm sư phụ, không phải là vì sau này nếu nàng có trúng độc ngươi có thể tự mình giải độc cho nàng sao?”

    Hương Diệp nghe vậy, giống như nghĩ tới điều gì, nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, quay đầu im lặng, lại thấy Danh Dược Tử chợt vươn tay, nhoáng cái đã đặt lên mạch môn của Hương Diệp, sau đó lại hất thẳng ra, “Hừ, có làm sao đâu, ngươi tìm ta còn có chuyện gì?”

    Ngọc Sanh Hàn còn chưa kịp nói, lại nghe một giọng nói từ xa vọng lại, “Quyển Nhi! ! Quyển Nhi con ở đâu? Lăng La ! Ngươi ra đây cho ta! !”

    “Có người gọi người.” Ngọc Sanh Hàn nhìn ánh mắt bỗng chốc trở nên ngoan độc của Danh Dược, vẫn không mặn không nhạt nói, thực ra thì Danh Dược đã sớm nghe được, không lâu sau, Lạc đại phu đi tới bên dòng suối, thấy ba người đứng trên bờ, vỏ chai rượu đầy đất.

    Nhìn nữ tử che mặt đứng ở giữa, Lạc đại phu chỉ sững người một giây, lập tức hồi hồn, “Lăng La!

    “Như vậy, mà ngươi vẫn có thể nhận ra ta được?” Danh Dược cười lạnh.

    Lạc đại phu hơi ngẩn ra, ngay sau đó lại nói, “Lăng La, ta biết một ngày nào đó ngươi sẽ xuất hiện trước mặt trả thù ta, nhưng cho dù thế nào đi chẳng nữa thì Quyển Nhi cũng vô tội, ngươi thả con bé ra đi!”

    “Ta giữ con gái ngươi làm gì? Lạc Thiên Minh, ngươi thật nực cười, nực cười đến hoang đường!”

    “Trừ ngươi ra còn ai sẽ bắt con gái ta nữa?”

    “Ta mới không hiếm lạ gì mà động vào đứa con gái do ngươi và đồ tiện nhân kia sinh ra!” Danh Dược nổi giận, Ngọc Sanh Hàn nghe hai người có qua có lại, cuối cùng đứng ra nói, “Lạc tiền bối, nếu Danh Dược Tử nói không bắt con gái ông, thì chính là không bắt.”

    “Hừ! Các ngươi đều cùng một phe!”

    “Ngươi cảm thấy ngươi có tư cách nói những lời này sao?” Danh Dược đột nhiên cười lạnh lẽo, giật phắt chiếc khăn che mặt xuống, lộ ra khuôn mặt dữ tợn, cả giận nói, “Ngươi cho rằng vết thương trên mặt ta là do ai ban tặng?

    Hương Diệp thấy Lạc đại phu trong khoảnh khắc nhìn thấy mặt của Danh Dược, trong mắt thoáng qua một tia áy náy, nhìn vết sẹo trên mặt Danh Dược Tử, chỉ kinh ngạc hỏi, “Mặc của ngươi, tại sao không chữa? Với danh tiếng của ngươi, muốn chữa khỏi cho khuôn mặt của mình đâu có khó.”

    “Tại sao ta phải chữa? Ta muốn giữ nó lại, như vậy ta mới có thể nhớ, trước đây là ai ban tặng cho ta hết thảy!

    “Lăng La. . . Ta. . .”

    “Lạc Thiên Minh, ta từng thề, một ngày nào đó, ta sẽ khiến ngươi nếm mùi vị thống khổ hơn ta gấp trăm lần! Sau này năm nào ta cũng sẽ tới tìm ngươi, sẽ khiến cho ngươi gà chó không yên, hoảng sợ không được một ngày yên ổn!” Danh Dược bỏ lại một câu, giơ chân đá bể một chai rượu, liền phóng đi thẳng.

    Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp trơ mắt nhìn Danh Dược bỏ đi, lại nhìn Lạc Thiên Minh đã mềm nhũn ngã trên mặt đất bên kia, một lúc lâu, vẫn đi tới, hỏi thẳng,

    “Lạc đại phu, xin hỏi một câu, ông và Danh Dược Tử là quan hệ thế nào?”

    Lạc đại phu nhìn hai người, sau đó nhẹ nhàng vuốt mặt, một lúc lâu, mới trầm giọng thở dài nói, “Lăng La, nàng là vợ trước của ta.”

    . . .

    Rất nhiều năm trước, hắn và Lăng La đều là người hái thuốc mà sống, hai người sớm ra chiều vào, gần gũi thân mật, giúp đỡ lẫn nhau, đến tuổi cưới gả, tự nhiên kết làm một đôi, theo y lý của tổ tông Lăng La lưu truyền lại, cố gắng nghiên cứu dược thuật, Lăng La ở phương diện này có thiên phú cực cao, điều này khiến cho thân là trượng phu như Lạc Thiên Minh luôn có cảm giác thất bại.

    Không đầy hai năm, cuộc sống hôn nhân của hai người liền xuất hiện rạn nứt, năm đó, khi Lăng La lên núi hai thuốc, tình cờ cứu được một nam tử, nam tử kia là nhân sĩ giang hồ, cảm kích ơn cứu mạng của Lăng La, bởi vì lúc bị thương hắn ở lại nhà của bọn họ, vốn là chuyện bình thường, Lạc Thiên Minh lại luôn hoài nghi Lăng La và nam tử kia có chuyện xấu, cả ngày cứ ầm ĩ với Lăng La không dứt, còn huyên náo nói muốn bỏ nàng, nam tử biết chuyện, không nói một lời mà bỏ đi.

    Nhưng một ngày sau khi nam tử bỏ đi, Lăng La vào trấn trên, tình cờ phát hiện trượng phu đang nuôi một người đàn bà ở trấn trên, hơn nữa là từ trước khi nàng cứu nam tử kia, hoài nghi là giả, muốn bỏ nàng mới là thật.

    Sau khi chuyện này bị vạch trần, Lạc Thiên Minh lại lấy chuyện của Lăng La và nam tử giang hồ kia ra nói, lấy cớ nàng bất trinh muổn bỏ nàng. Lăng La tranh cãi với hắn một trận, cũng chính là lần cãi vã đó, Lạc Thiên Minh không cẩn thận, đẩy Lăng La xuống vách núi, núi đá lởm chởm, mặt của Lăng La bị đá cứa vào tạo thành từng vệt máu sâu hoắm, máu nhuộm đầy cả khuôn mặt.

    Lạc Thiên Minh từng cho là nàng đã chết, nhưng sau khi tin đồn về Linh Y Danh Dược Tử truyền ra, hắn mới biết nàng còn sống.

    Đêm hắn và nữ nhân kia thành thân, cả cửa lớn bị máu gà nhuộm đỏ, hắn biết đó là sự trả thù của nàng.

    Đêm Quyển Nhi ra đời, dược thảo bên ngoài đều bị hạ độc thành màu đỏ, người phụ nữ kia cũng bởi vì kinh sợ quá độ, sinh Quyển Nhi xong liền qua đời.

    Sau đó, hắn mới biết, nam tử giang hồ đó được giang hồ gọi là Quái Lão, chưa quá bốn mươi, lại tự xưng là Quái Lão, khi hắn hại Lăng La rơi xuống vách đá, bởi vì quá mức kinh hoàng cũng không đi cứu nàng, vừa đúng lúc Quái Lão trở lại, cứu được Lăng La.

    Những chuyện này đều là nghe Quái Lão kể lạ sau này, khi Lăng La tỉnh lại, hoàn toàn biến thành một người khác, cả người bị thù hận và oán giận bao phủ, nàng vừa học tập võ công với Quái Lão, vừa nghiên cứu y thuật, giải được không ít chứng bệnh khó chữa, dần dần, thân phận Linh Y Danh Dược Tử được thế nhân cung phụng, nghe đồn nàng dược thuật cao minh, tinh thông dược lý, hơn nữa là người quái dị thần bí.

    Sau đó, nàng lại tới đảo Lam Ngọc, làm quen với Bách Quái, ba người liền sinh sống ở Lam Ngọc đảo.

    Nhưng hằng năm, Lăng La đều rời khỏi đảo, bất kể Lạc Thiên Minh có chuyển đi đâu, nàng luôn tìm được hắn, cũng không hiện thân, chỉ khiến cho hắn gà chó không yên.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 195

    Quái Lão cũng từng khuyên Danh Dược, cuối cùng bị chỉnh cho chết đi sống lại, hai người cũng rất ăn ý không dám nhắc lại chuyện của bà nữa, thời buổi này, quả nhiên là người tay nắm quyền lớn sinh sát mới có quyền được nói, Danh Dược ở Lam Ngọc đảo, chính là Đại vương.

    “Nghe như đang đùa dai vậy.” Ngọc Sanh Hàn nghe xong cả câu chuyện, lại nhìn cây hoa đào màu đen trước cửa, cho ra kết luận như vậy, Lạc Thiên Minh chỉ biết thở dài, chuyển nhà bao nhiêu lần như vậy, lần nào cũng bị nàng tìm được, hắn liền ở luôn lại đây không đi, làm đến nơi đến chốn, một mình cố gắng nuôi lớn con gái.

    Giống như Ngọc Sanh Hàn nói, Danh Dược mặc dù năm nào cũng tới, nhưng mà cũng không thực sự làm ra chuyện gì thương thiên hại lý, nhiều lắm là giống bọn cho vay nặng lãi hắt sơn đỏ lên cửa nhà người ta lấy chút hiệu quả đe dọa để dọa người ta mà thôi.

    Lạc Thiên Minh có khủng hoảng, thì cũng chỉ bởi vì những chuyện xấu xa mà ông ta đã làm với Lăng La.

    Tâm ma là thứ duy nhất không cách nào ngăn cản.

    “Em đi tìm tiền bối Danh Dược.” Hương Diệp lạnh giọng nói một câu, đứng lên định rời đi, Lạc Thiên Minh nhìn cô, do dự hồi lâu mới mở miệng, “Quyển Nhi của ta. . .”

    Nói chưa hết câu, ông ta vừa mới mở miệng, Hương Diệp đã quay đầu lại, mắt lạnh trừng ông ta, “Danh Dược Tử tiền bối nói đúng, ông rốt cuộc có tư cách gì mà hoài nghi bà ấy bắt con gái ông? Ông dùng lập trường gì để chất vấn bà ấy? Từ đầu tới cuối, đều là ông làm bà ấy tổn thương, bà ấy đã từng gây tổn thương cho ông sao? Ông phụ bạc bà ấy, có tư cách gì mà giả bộ như ông mới là người bị hại mà đi trách cứ bà ấy?”

    Hương Diệp nhìn chằm chằm Lạc Thiên Minh, lạnh mặt nói, Lạc Thiên Minh nghe lời cô nói, hơi cúi đầu, run giọng nói, “Ta biết, là ta có lỗi với nàng ấy. . . . Chỉ cần tìm được con gái ta, nàng muốn đối xử với ta ra sao ta cũng sẽ không nói nửa câu!”

    Lạc Thiên Minh là một người cha, cho nên ông ta không hiểu làm sao để làm một người chồng.

    Hương Diệp nhìn ông ta, chỉ cười lạnh một tiếng, “Trong mắt ta, Danh Dược Tử tiền bối và ông hoàn toàn khác nhau.” Dứt lời, xoay người đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, cũng sải bước đi theo, đi được một đoạn, kéo cô, hỏi, “Em tức giận?”

    Hương Diệp mặt vẫn không chút thay đổi, chợt ngẩng đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong ánh mắt thoáng qua một tia phức tạp, nghĩ tới những chuyện giữa Lạc Thiên Minh và Danh Dược Tử, ánh mắt dao động, tràn ngập mê man và rối rắm, cuối cùng, nhẹ nhàng ôm lấy Ngọc Sanh Hàn, giọng nói chất chứa buồn phiền, “Em chẳng qua là thất vọng.”

    Thất vọng thay cho Danh Dược Tử, thất vọng thay cho tình yêu.

    Ngọc Sanh Hàn không lên tiếng, chỉ lẳng lặng ôm lấy cô, bàn tay nâng lên, vuốt ve trên mái tóc cô, giống như trấn an, lại giống như bảo đảm, dù không hiểu rõ bất cứ chuyện gì, hắn chỉ biết là, chỉ cần cô muốn dựa vào, hắn sẽ đứng yên cho cô dựa.

    Quay trở lại trấn trên, xuyên qua đường cái náo nhiệt, lại thấy phía trước có người dắt một cô bé, một tay thì nắm một cây kẹo hồ lô, hai người vừa đi vừa nhảy, thoạt nhìn rất là thân thiết hài hòa.

    Kéo cổ áo người kia lại, Ngọc Sanh Hàn lành lạnh nói, “Quái Lão, xin hỏi tại sao ông lại ở đây.”

    “Còn nữa, cô bé này là ai?” Hương Diệp chỉ vào cô bé tay cầm kẹo hồ lô còn cả bánh mật kia. Cô bé nghe thấy, cười ngọt ngào nói, “Con tên là Quyển Nhi.”

    “Quyển Nhi? !”

    “Con gái Lạc Thiên Minh?”

    Hai người kêu lên, Quái Lão vội ra hiệu ý bảo nói nhỏ thôi, “Sao hai ngươi lại đi từ hướng kia lại?” Hơn nữa nghe giọng điệu kia thì chắc hai đứa này đã biết Lạc Thiên Minh kia rồi?

    “Lạc Thiên Minh vì con gái mất tích mà đổ thừa cho Danh Dược Tử, ông còn ở chỗ này mà nhởn nhơ.” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, trong lòng lại khó hiểu, người này không phải đang ở đất phong với Tiêu Cẩm sao? Sao lại chạy đến đây?

    “Thù hận của Danh Dược và Lạc Thiên Minh đã kéo dài lâu như vậy rồi, ta đây là giúp bọn họ kích động thêm một chút ấy mà!” Quái Lão vẻ mặt đầy hùng hồn, vươn tay kéo Quyển Nhi định đi, đã thấy bên kia, Danh Dược đứng cách đó không xa, lạnh lùng nhìn chằm chằm ông ta.

    Ngượng ngùng buông lỏng tay của Quyển Nhi ra, Quyển Nhi nhìn ông ta, lại nhìn Danh Dược đứng cách đó không xa, trên mặt đột nhiên hiện lên vẻ mừng rỡ, bàn chân nhỏ nhắn nhanh chóng chạy về phía Danh Dược, “Linh cô cô.”

    Danh Dược cũng hơi ngẩn ra, nhìn cô bé chạy tới, vẫn hơi cúi người xuống, Quyển Nhi nhoáng cái đã ùa vào lòng Danh Dược, cười đến là vui vẻ, “Linh cô cô, người lại tới thăm Quyển Nhi à~ “

    “Ừm, Quyển Nhi sao lại không nghe lời, tùy tiện đi với Quái thúc thúc thế?” Danh Dược Tử dịu dàng nói, dáng vẻ kia thiếu chút nữa khiến cho mấy người còn lại rớt cằm, Danh Dược Tử nói xong những lời êm ái, ánh mắt bắn về phía Quái Lão lại lạnh lùng vô cùng, “Quái thúc thúc” kia, chắc là nói ông ta rồi.

    Quái Lão mặt đầy ấm ức núp sau lưng Ngọc Sanh Hàn.

    Ngọc Sanh Hàn hơi chuyển bước, lại thấy sau lưng Danh Dược Tử, Lạc Thiên Minh không biết đã đứng ngây ngẩn ở đó từ lúc nào, lần này thì hay rồi, tới đông đủ cả.

    Danh Dược Tử nhìn Lạc Thiên Minh, cánh tay ôm bé Quyển Nhi cũng hơi cứng đờ, Lạc Thiên Minh chạy tới gọi Quyển Nhi, Danh Dược thả Quyển Nhi xuống.

    “Cha~ Là Linh cô cô đó~ Linh cô cô đến thăm con~” Quyển Nhi chạy đến bên cạnh Lạc Thiên Minh chỉ vào Danh Dược Tử nói, Lạc Thiên Minh sửng sốt, đám Ngọc Sanh Hàn đứng xem trò vui.

    Trong quán trọ, sáu người ngồi trong một gian sương phòng, ai cũng có vẻ mặt ngưng trọng, trừ Quyển Nhi không biết gì ra, ngồi sát bên Ngọc Sanh Hàn, cười đến là ngọt ngào.

    “Lăng La. . . Sao ngươi lại. . .” Lạc Thiên Minh không biết mở miệng thế nào, ông ta cho là Lăng La sẽ hại ông ta, hại con của ông ta, nhưng nhìn qua, thì nàng rất thân thiết với Quyển Nhi, hơn nữa Quyển Nhi còn nói, Lăng La năm nào cũng đến thăm con bé.

    Vậy có phải là ông ta vẫn luôn hiểu lầm?

    “Cho nên mới nói, chó cắn Lã Động Tân, ngươi vốn đã nghi oan cho Danh Dược, không thấy xấu hổ à?” Quái Lão đáp lời, lại bị Lăng La lạnh lùng trừng cho một cái, nói cho cùng bà bị oan uổng không phải do lão ban tặng thì ai.

    Khóe mắt liếc về phía Lạc Thiên Minh, vẫn mặt lạnh im lặng, bao nhiêu năm qua rồi, bà chưa từng nghĩ có ngày lại có thể ngồi xuống nói chuyện với ông ta như vậy, nỗi hận trong lòng, dường như đã bớt đi phần chấp niệm trong quá khứ.

    Lạc Thiên Minh không hiểu được tâm tư của Danh Dược, chỉ cảm thấy áy náy, sắc mặt hơi sững sờ, trực tiếp quỳ xuống trước mặt Danh Dược, “Lăng La, ta biết trước đây đều là lỗi của ta, ta nợ nàng, cho dù nàng một chưởng đánh chết ta, ta cũng tuyệt không kêu ca nửa câu.” Danh Dược nghe vậy, bàn tay theo bản năng siết chặt, dường như định chụp xuống một chưởng thật.

    Ngọc Sanh Hàn nghe Lạc Thiên Minh nói, giống như không chút để ý, vẫn ôm bé gái ngồi uống trà của hắn, Quyển Nhi kéo tay áo hắn, nhìn cha mình, “Cha, sao cha lại quỳ xuống vậy? Linh cô cô, sao cha lại quỳ cô cô vậy?”

    Nghe vậy, mấy người đều không hẹn mà nhìn về phía Quyển Nhi, Lạc Thiên Minh là người hòa ái, ở quanh vùng này cũng có chút danh tiếng, bỏ qua chuyển ruồng bỏ thê tử xấu xa kia, ông ta cũng không hẳn là người xấu, nếu không, đã không thể nuôi dạy được một Quyển Nhi ngây thơ trong sáng như vậy.

    Nỗi tức giận của Danh Dược Tử dần dần biến mất, chợt đứng dậy, khoát tay một cái, “Ta không muốn giết ngươi trước mặt con gái ngươi.”
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 196

    Danh Dược lạnh giọng dứt lời, xoay người đi thẳng, Quyển Nhi ở phía sau gọi Linh cô cô mãi, bà cũng không quay đầu lại.

    Quái Lão thấy Danh Dược đi, cũng lập tức đứng dậy đuổi theo.

    Lạc Thiên Minh nhìn hai người, bấy giờ mới từ từ ngẩng đầu lên, nhìn Quyển Nhi, dịu dàng cười một tiếng, Quyển Nhi ngồi trong lòng Ngọc Sanh Hàn, cười với cha mình không ngừng, Hương Diệp hờ hững ngồi bên cạnh, nghe Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng mở miệng, “Nhóc con, xuống.”

    Nói xong, không đợi Quyển Nhi có đồng ý hay không, đặt cô nhóc xuống, liếc mắt nhìn Lạc Thiên Minh nói, “Nếu con gái ông đã tìm thấy rồi, Danh Dược cũng đã tha thứ cho ông, những chuyện kia, đừng nhắc lại nữa.”

    Dứt lời, kéo tay Hương Diệp muốn bỏ đi, lại nghe Lạc Thiên Minh ở phía sau thấp giọng nói một câu, giống như lộ ra vẻ thả lỏng, “Thực sự nàng đã tha thứ cho ta? Đúng rồi, ngươi, là gì của Lăng La?”

    “Bà ấy là sư phụ ta.” Ngọc Sanh Hàn đen mặt nói, lần đầu tiên nghe thấy hắn thừa nhận Danh Dược là sư phụ của hắn, mà lại còn thừa nhận một cách tâm không cam tình không nguyện như vậy, Hương Diệp nhìn mà không nhịn được buồn cười, Ngọc Sanh Hàn siết chặt lấy tay cô, chuẩn bị đi tìm Danh Dược, sau đó hồi cung, về phần hai kẻ bị bỏ rơi kia, Ngọc Sanh Hàn quyết định mặc kệ bọn họ, bỏ bọn họ lại, cho bọn họ rớt lại.

    Lúc tìm được Danh Dược Tử, Quái Lão đang ngồi cạnh bà ấy, dáng vẻ như rất là ấm ức, buồn bực không lên tiếng, thấy hai người tới, ánh mắt kia cần bao nhiêu buồn bã có bấy nhiêu buồn bã.

    Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng rảnh rang nói chuyện với Danh Dược Tử, Hinh Phi sốt cao không biết là tại sao, những thứ thuốc kia nhìn qua cũng rất quái lạ.

    Nghe Ngọc Sanh Hàn nói chuyện, ánh mắt của Danh Dược giống như vô tình quét qua gương mặt của Hương Diệp, sau đó mới nói, “Nếu khiến cho mạch tượng thoạt nhìn giống hỉ mạch, trừ phương thuốc giả mang thai lần trước ngươi cho nàng uống ra, còn có một phương thuốc cổ xưa khác, phương thuốc kia sau khi dùng, tất cả triệu chứng đều giống như mang thai, thuốc giả mang thai chỉ khiến cho mạch tượng thoạt nhìn giống hỉ mạch thôi, nhưng nếu dùng phương thuốc kia, không cẩn thận tra xét thì cũng không nhận biết được, chỉ dựa vào mùi thuốc cùng chút dấu hiệu mà ngươi cũng có thể nghĩ ra, đáng khen đấy.”

    Danh Dược Tử tuy nói là đang khen ngợi Ngọc Sanh Hàn nhưng sắc mặt vẫn không khá khẩm hơn. Ngọc Sanh Hàn cũng chẳng có phản ứng gì, hắn đã qua cái tuổi được giáo viên khen thì sướng lâng lâng rồi.

    “Phương thuốc này sau khi dùng căn cứ vào sự thay đổi của thai kỳ, bụng cũng sẽ sinh ra thay đổi tương tự, nhưng sau khi dùng một canh giờ, toàn thân sẽ phải chịu đau đớn vô cùng, hơn nữa tác dụng phụ lớn, bình thường sẽ không có ai dùng phương thuốc này.” Danh Dược nhìn Ngọc Sanh Hàn, thâm ý trong mắt rõ ràng, Hương Diệp cũng nghe ra, Hinh Phi cam nguyện chịu nhiều đau đớn như vậy, chỉ là để Ngọc Sanh Hàn ở bên chăm sóc cho nàng ta sao?

    Có lẽ sai lầm lớn nhất của nàng ta, là không biết Ngọc Sanh Hàn là đệ tử nhập môn của Danh Dược Tử. Nhưng Hương Diệp vẫn không thể không suy nghĩ, Hinh Phi làm vậy, rốt cuộc đang mong chờ cái gì? Trong mắt Hương Diệp, Hinh Phi ôn nhã phóng khoáng, ngay cả Ngọc Sanh Hàn cũng nói, một cô gái thông tuệ như vậy sẽ không vì tranh thủ tình cảm mà đùa giỡn tâm cơ, như vậy, nàng ta rốt cuộc là vì cái gì?

    Đáy lòng Hương Diệp giải thích là, vì nàng ta yêu Ngọc Sanh Hàn, bởi vì yêu, cho nên mới cam nguyện chịu nhiều đau đớn như vậy.

    “Ngươi nói đến bây giờ nàng vẫn sốt cao chưa hết, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ rằng cái đầu của nàng ta cũng sốt đến hỏng luôn, tiếp tục như thế, ta cũng không có cách cứu nàng.”

    “Vậy chúng ta mau đi thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt tiếp lời, giọng nói bình tĩnh khiến người ta không nghe ra bất cứ dao động gì.

    Danh Dược nghe vậy, lại nói, “Trước mắt trời đã tối rồi, đi đường không phải mất có một giờ, cứ nghỉ ngơi một đêm, sáng mai lên đường, chỉ cần một ngày là có thể về đến quốc đô.”

    Nghe Danh Dược nói một ngày, cả Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp theo bản năng thấy đầu hơi nhưng nhức.

    Không phải giống ngày hôm qua chứ, mệt chết người mất.

    Nhìn sắc mặt khó coi của Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp, Danh Dược chỉ lành lạnh nói, “Các ngươi yên tâm, ta sẽ không lùa các ngươi như lùa gia súc giống Bách Quái đâu, từ nơi này đi thẳng đến quốc đô, có thể rút ngắn một đoạn đường, trên đường đi cũng có thể nghỉ ngơi đôi chút.”

    “Ạch.” Hai người ách một tiếng, không nói gì, lại thấy Danh Dược Tử cười cười, “Các ngươi không nói ta cũng biết là ai đưa các ngươi tới, chờ giải quyết xong những chuyện này, về ta sẽ xử lý lão ấy.”

    Quái Lão nghe thế, cười sung sướng khi kẻ khác gặp họa, lại thấy ánh mắt của Danh Dược đảo một cái, tặng thêm một câu, “Cả ngươi nữa.”

    “Danh Dược, đừng mà~ ta cũng vì muốn tốt cho ngươi thôi mà.” Quái Lão kêu la, mấy người ăn xong cơm tối, liền quay lại phòng mình nghỉ ngơi.

    Đêm khuya, bốn người đều ổn định tinh tinh thần cho chuyến đi ngày mai, chỉ duy có Hương Diệp nằm trên chiếc giường hẹp, làm sao cũng không ngủ được, mở to mắt, trong đầu, là Lạc Thiên Minh và Lăng La, từng chuyện từng chuyện, sau đó còn nghĩ tới hiện đại, nghĩ đến người mẹ bặt vô âm tín đã bỏ lại cô, rối nghĩ đến, cô và Ngọc Sanh Hàn. . .

    Nhắm mắt lại, cũng là hình ảnh Hinh Phi nằm lăn lộn trên giường, cô tưởng tượng lúc Hinh Phi uống xong chén thuốc kia, tưởng tượng những đau đớn mà Hinh Phi phải chịu đựng vì Ngọc Sanh Hàn.

    Nói cho cùng, tình yêu, rốt cuộc có phải thực sự dứt bỏ tất cả mà tin tưởng?

    Cô với Ngọc Sanh Hàn, là tình yêu sao?

    . . .

    Hôm sau, trời tờ mờ sáng, mấy người ra khỏi quán trọ, xung quanh vẫn còn yên tĩnh, lúc đi tới của trấn, đã thấy Lạc Thiên Minh đứng dưới cầu chờ bọn họ, thân thể lạnh run lên, thấy bọn họ đi tới, liền tiến lên đón đường, nói dúng hơn là đi về phía Danh Dược Tử.

    Ông ta nhìn Danh Dược, mấp máy một hồi, cuối cùng thấp giọng nói, “Lăng La, hôm qua có mặt Quyển Nhi, ta chưa xin lỗi nàng tử tế. .”

    “Hôm qua ta nói không muốn giết ngươi trước mặt con gái ngươi, chẳng lẽ hôm nay ngươi là cố ý thừa dịp Quyển Nhi không có ở đây, muốn ta giết ngươi sao?” Danh Dược nhìn Lạc Thiên Minh, ánh mắt vẫn lạnh lẽo như trước, chiếc khăn che mặt của bà, trong sắc trời mông lung, ẩn ẩn sáng lên, Lạc Thiên Minh không hiểu tại sao, chợt vươn tay, muốn kéo chiếc khăn xuống, muốn nhìn kỹ gương mặt người con gái đã bị đích thân ông ta phá hủy thành thứ gì.

    Ông ta thực sự vươn tay, chạm đến chiếc khăn che mặt kia, chỉ cảm thấy bàn tay có chút run rẩy.

    Danh Dược Tử chỉ lạnh lùng nhìn ông ta, không nhúc nhích, có lẽ, bà cũng muốn cho ông ta biết, mình bị ông ta hại thành bộ dáng dọa người đến mức nào.

    Lúc chiếc khăn che mặt được kéo xuống, dù là Lạc Thiên Minh cũng không kìm được mà hít một hơi, gương mặt xinh đẹp trước đây, vì sự lỡ tay của ông ta, mà giờ đã bị hủy hoại hoàn toàn, Danh Dược Tử nhìn thấy sự bi thống và sám hối trong mắt ông ta, chớp mắt, trong lòng tất cả đều buông xuống.

    “Lăng La, nàng ở lại đây được không? Ở lại, ta sẽ giúp nàng chữa khỏi gương mặt, chúng ta quay lại trước kia. . .” Lạc Thiên Minh run giọng nói, nhìn Danh Dược Tử, trong mắt lộ ra bi thương, “Ta sẽ đền bù cho nàng. . . Lăng La.”

    Hương Diệp vẫn lẳng lặng nghe Lạc Thiên Minh nói, thờ ơ lạnh nhạt nhìn, chợt thấy Quái Lão đứng bên cạnh, thân thể dường như khẽ run lên.

    Hương Diệp sửng sốt, đảo mắt nhìn về phía Quái Lão, mới phát hiện toàn thân ông ta căng thẳng, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Danh Dược Tử, nhìn không thấu tâm tư, Hương Diệp mẫn cảm, cô chưa từng nghĩ đến, vị nhân sĩ giang hồ bị thương kia sau khi được Lăng La cứu có cảm giác thế nào.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 197

    Khi hắn được người đó cẩn thận chăm sóc, tâm tình như thế thế nào.

    Bởi vì hắn, hại gia đình của nàng xuất hiện rạn nứt, hắn yên lặng bỏ đi, lúc đó tâm trạng của hắn thế nào.

    Nhìn nàng bị thù hận cắn nuốt, dạy nàng võ nghệ, hy vọng nàng bình tâm lại trong hận thù, hy vọng nàng sống được tự tại được nhẹ nhõm, hôm nay, còn phải nhìn nàng quay trở lại vòng tay của kẻ khác, Quái Lão, tâm trạng của ông rốt cuộc là như thế nào?

    Bên kia, Danh Dược Tử chỉ dùng đôi mắt lạnh lẽo nhìn Lạc Thiên Minh, ánh mắt kia, tựa như đang nhìn một kẻ xa lạ, một lúc lâu, đột nhiên cười, Hương Diệp cảm thấy, trong lòng Quái Lão dường như co rút đau đớn trong chớp mắt.

    Lại thấy, Danh Dược phía trước dường như khẽ quay đầu lại, đuôi mắt liếc qua Quái Lão, sau đó nhanh chóng quay lại, cười nói, “Nhưng mà ta đã không cần ngươi đền bù nữa rồi.” Nói xong, kéo chiếc khăn che mặt trong tay Lạc Thiên Minh lại, mũi chân điểm nhẹ một cái, liền phi thân rời đi, Ngọc Sanh Hàn dường như đã sớm biết đáp án của bà, Danh Dược vừa cử động, lập tức đã kéo Hương DIệp đi theo.

    Quái Lão dường như mãi một lúc mới phản ứng lại được, lúc này mới vội vàng đuổi theo, lúc đi qua Lạc Thiên Minh, đối diện với tầm mắt của ông ta.

    “Lăng Là xin nhờ ngươi.”

    “Nói nhảm.” Bỏ lại một câu, Quái Lão dùng khinh công nhảy lên, trong nháy mắt bóng dáng đã biến mất.

    Lúc đuổi kịp ba người, vẫn cứ cợt cợt nhả nhả, đi theo Danh Dược Tử kêu gào không ngừng, Hương Diệp ở bên cạnh nghe, ánh mắt chợt rơi vào cánh tay bị thương của Ngọc Sanh Hàn, hơi phân tâm, Ngọc Sanh Hàn liền kéo cô, tránh để cô đụng phải cây.

    Danh Dược Tử phía trước thấy vậy, hơi xoay đầu lại, ánh mắt thoáng chốc như dừng lại trên tay hai người, Hương Diệp cũng không hiểu tại sao, đột nhiên tránh khỏi tay Ngọc Sanh Hàn, dưới chân tăng tốc, nhanh chóng đuổi theo bóng lưng Danh Dược Tử, Ngọc Sanh Hàn đi sau mặt mày buồn bực, Quái Lão thấy vậy, bay đến bên cạnh, cười nói, “Tiểu tử, ta hiểu tâm trạng của ngươi.”

    “Tiền bối, làm ơn chuyên tâm đi.” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nói xong, lao về phía trước.

    . . .

    Lúc về đến quốc đô, đã là buổi đêm, mới vừa vào cửa cung, An Quế đã tới bẩm báo, Hinh Phi đã sốt cao mấy ngày chưa hạ, hôm nay đã là ngày thứ năm.

    Ngọc Sanh Hàn không nói gì, đưa Danh Dược Tử tới thẳng hành cung của Hinh Phi, Hương Diệp nhìn, chỉ yên lặng quay lại Phượng Hoàn cung của mình, Quái Lão thấy thế, không nói tiếng nào đi theo.

    “Nha đầu, ngươi có tâm sự?”

    “Tiền bối, Tiêu Cẩm sao rồi?” Hương Diệp không đáp mà hỏi ngược lại, Quái Lão hơi ngập ngừng một chút, cười hỏi, “Nha đầu, ngươi và Tiêu Cẩm đều là đồ đệ của ta, ngươi có chuyện, sư phụ cũng sẽ không mặc kệ.”

    “Sư phụ.” Hương Diệp hiếm khi mở miệng gọi ông ta, khiến cho Quái Lão có chút được sủng mà kinh, lại nghe cô hỏi, “Người thích Linh Y sao?”

    Quái Lão liền im lặng, lời này của Hương Diệp nghe không giống câu nghi vấn chút nào, nghe giống câu khẳng định hơn.

    “Mấy năm gần đây người vẫn chăm sóc bà ấy sao?” Hương Diệp hỏi tiếp, vẫn là giọng điệu khẳng định.

    “Có bao giờ, cảm thấy mệt mỏi không?” Trên gương mặt Hương Diệp lộ ra vẻ hoang mang, nhìn vẻ mặt ngây ngẩn của Quái Lão, lắc đầu một cái, bất đắc dĩ nói, “Sư phụ, chuyện khuyên bảo người khác không thích hợp với người.” Nói xong, mặt đẩy vẻ bất đắc dĩ xoay người bỏ đi, một lúc lâu sau, Quái Lão mới phản ứng lại, buồn bực nói, “Hiếm khi ta muốn giống một tiền bối hiền từ chỉ đường mở lối cho dê con lạc đường mà~ “

    Khi Ngọc Sanh Hàn ra khỏi hành cung của Hinh Phi, trời đã mờ sáng, không về Thi Ngưng điện mà đi thẳng đến Phượng Hoàn cung, chạy một ngày đường, lại bận rộn cả một đêm, cuối cùng cũng giải quyết xong chuyện của Hinh Phi.

    Vào trong phòng ngủ của Hương Diệp, đã thấy cô đang tựa trên giường nhỏ, trên người chỉ đắp một tấm chăn mỏng, cứ vậy mà thiếp đi.

    Ngọc Sanh Hàn bước tới, đang vươn tay, Hương Diệp đã tỉnh dậy, ánh mắt tỉnh táo, dường như ngủ không sâu, là vẫn ngồi đợi ở đây sao?

    “Anh về rồi?” Hương Diệp nhẹ giọng nói, kéo chiếc chăn mỏng ra, đang định đứng lên, không ngờ, cả người Ngọc Sanh Hàn lại ập xuống, sức nặng thân thể đặt hết lên người cô, Hương Diệp hơi ngẩn ra, mặc hắn dựa vào, nhẹ giọng hỏi, “Mệt lắm không? Nghỉ ngơi trước đi.”

    “Đừng, cứ để anh ôm em như thế này.” Ngọc Sanh Hàn thấp giọng nói, cánh tay ôm cô càng thêm chặt.

    Hương Diệp có chút bất đắc dĩ, ngừng một chút, vẫn nói, “Chắc anh thấy như vậy thoải mái lắm, nhưng mà em sắp bị anh đè bẹp rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, khóe miệng lan ra ý cười nhè nhẹ, móng vuốt bắt đầu lần mò bên hông Hương Diệp, “Bẹp à? Để anh xem nào.”

    “Đừng có nghịch.” Hương Diệp vươn tay đẩy Ngọc Sanh Hàn ra, kéo hắn đứng dậy, để hắn ngồi tử tế, Hương Diệp lục lọi trong cái bàn bên cạnh giường, lấy ra một chiếc hộp nhỏ, Ngọc Sanh Hàn đang khó hiểu, lại thấy Hương Diệp mở hộp ra, liếc xéo hắn một cái, “Đưa tay đây.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn chiếc hộp trong tay cô, lại nhìn Hương Diệp, mặt đầy ý cười, “Em đã sớm chuẩn bị xong?”

    Hương Diệp không nói gì, kéo cái tay bị thương của Ngọc Sanh Hàn qua, vén cao tay áo, nhẹ nhàng cởi băng, nhẹ giọng nói, “Vội vàng quay lại, bận rộn cả đêm, còn chưa đổi lại thuốc.”

    “Em chờ anh cả đêm?”

    “Chẳng qua là em lo cho Hinh Phi.” Hương Diệp ngoài miệng thì nói vậy, động tác trên tay lại rất nhẹ nhàng, Ngọc Sanh Hàn nhìn cô thành thạo thay thuốc, băng bó, cuối cùng mới thuận miệng nói, “Hinh Phi đã không còn gì đáng ngại, anh đã hạ lệnh, chờ nàng khỏe lại, sẽ để nàng chuyển đến lãnh cung.”

    Động tác thu dọn của Hương Diệp hơi khựng lại, nhìn Ngọc Sanh Hàn, không biết là do giọng điệu của hắn vô cùng nhẹ bẫng, hay là do tâm tư của cô đang hỗn loạn, đây chính là sự sắp xếp như lời hắn nói? Đưa Hinh Phi vào lãnh cung?

    Tuy nói cô không biết mình đang mong chờ điều gì, nhưng kết quả như vậy, nhất là Ngọc Sanh Hàn lại hời hợt đến thế, đẩy một cô gái yêu thương hắn sâu đậm như vậy vào một nơi không ai hỏi đến, cô không cho rằng đó là một loại nhân từ.

    Trong lòng mặc dù không thoải mái, những vẫn cười nhẹ, cho dù hắn có làm gì, dù hắn có xử trí Hinh Phi thế nào, cô cũng sẽ không ầm ĩ với hắn, trước khi đến cái hẹn ba năm, cô muốn làm một kẻ mù như vậy một lần, sống những ngày thực tốt đẹp với hắn.

    Cho nên khi Xảo Phi khóc lóc đến tìm cô giúp đỡ, cô cũng chỉ nói một câu cho qua, thân là phi tử, cô không có cách nào thảy đổi tâm ý của Hoàng thượng, huống chi, đó là tội khi quân.

    Giả mang thai, đây là chuyện không dễ để thứ tội trong Hoàng thất.

    Bởi vì sự áy náy với Hinh Phi, lúc Hinh Phi bị đưa vào lãnh cung, Hương Diệp không dám tới thăm nàng ta, chỉ có thể bảo An Quế chuẩn bị tất cả, quan trọng nhất là đừng để cho Hinh Phi phải chịu thiệt thòi ở lãnh cung. Những điều này đều là chuyện sau này.

    Lại nói, đêm đó, Ngọc Sanh Hàn vừa mới hồi cung đã sai Đoạn Lặc đi đón Tần Khê và Hương Nại Nhi về, nếu không còn chưa biết hai người kia đã lạc đi đâu rồi.

    Chẳng qua là không ngờ tới, hai người kia lại ngoan ngoãn thế, nhanh vậy đã quay về.

    Theo dự đoán của hắn và Hương Diệp, chưa tới mười ngày nửa tháng thì chưa về mới đúng.

    Nhưng mà, mới đến ngày thứ ba, Tần Khê đã mặt mày trầm trọng đứng trước mặt hắn, đau khổ nói, “Cứu, cứu tôi với~ “
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 198

    “Sao vậy?” Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đồng thời ngẩng đầu, sau đó lại đồng thời đặt quyển sách trên tay xuống.

    Tần Khê nhìn động tác vô cùng hài hòa của hai người, thấy thực là ngượng ngập, lắc lắc đầu, nắm thẳng lấy tay Hương Diệp cầu cứu, “Tiểu Hương Hương~~ “

    Ngọc Sanh Hàn ngay lập tức bắn ra một ánh mắt lạnh lẽo, nhìn chằm chằm vào bàn tay đang nắm lấy tay Hương Diệp của Tần Khê, phóng ra hàn quang, Hượng Diệp nhàn nhạt rụt tay lại, hỏi, “Rốt cuộc là làm sao?”

    “Hương Nại Nhi từ hôm qua về đã trốn trong phòng không ra ngoài, gọi thế nào cũng không chịu ra ~~” Tần Khê có chút buồn bực nói, lúc đó phản ứng đồng thời của Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn chính là, “Anh làm gì với cô ấy hả?”

    Tần Khê nghe vậy thì xấu hổ, sau đó mặt mày lại ấm ức, bật thốt lên, “Tôi có làm gì cô ấy đâu? ! Hai người phải hỏi cô ấy làm gì với tôi mới đúng!”

    Nghe vậy, hai người lại không hẹn mà cùng hỏi, “Cô ấy làm gì với anh?”

    Tần Khê giờ phút này chỉ biết im bặt, hắn thực không biết tìm hai đứa này nhờ giúp đỡ là đúng hay sai đây.

    “Ạch. . . Thực ra thì chính là, cô ấy, đó đó, tôi. . .” Tần Khê không biết trình bày thế nào, cuối cùng rũ vai xuống, thở dài nói, “Chuyện này mà nói ra thì rất phức tạp.”

    “Vậy thì rút gọn lại nói.” Hai người lại một lần nữa đồng thanh.

    Tần Khê câm nín luôn, hắn đột nhiên chẳng muốn nói nữa, Hương Diệp nhìn hắn, lại hỏi, “Cô ấy ‘đó đó’ anh?”

    “Phụt~” Tần Khê ngửa mặt lên trời thở dài, “Đấy không phải là trọng điểm!”

    “Anh muốn biết tại sao cô ấy lại nhốt mình, thì trọng điểm chính là giữa anh và cô ấy đã xảy ra chuyện gì.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng nói, khiến cho Tần Khê run rẩy một chập.

    “Thực ra thì… Tôi cảm thấy, đây chẳng qua chỉ là suy đoán rất bảo thủ của tôi thôi nha.” Tần Khê nhìn hai người, ngượng ngùng cười nói, “Hương Nại Nhi hình như, thích tôi. . .” Dứt lời, lại vội vàng chêm thêm một câu, “Tôi nói rõ đây tuyệt đối không phải là tôi tự luyến đâu nhá.”

    Nghe xong lời nói hết sức bảo thủ này của Tần Khê, Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn cực kỳ trầm mặc, bầu không khí này khiến cho Tần Khê có chút không được tự nhiên, hai đứa này đây là vẻ mặt kiểu gì thế, sao giống như là, rất khinh bỉ hắn vậy?

    “Anh mới biết sao?” Hương Diệp ném qua một ánh mắt khinh thường, Ngọc Sanh Hàn không thèm nhìn hắn.

    “Chẳng trách Hương Nại Nhi lại bực bội ầm ĩ. Thích một người như thế, thật đáng thương.” Hương Diệp khoát khoát tay, lại cầm sách lên, có thể nghĩ ra, chắc là Tần Khê lại làm chuyện ngu xuẩn gì đó chọc giận Hương Nại Nhi rồi.

    “Hương Nại Nhi thực sự… thích anh?” Tần Khê thấy thực hỗn loạn, mặc dù hắn đã nghĩ tới, hắn còn tưởng là tự mình tưởng tưởng ghê quá, thích hắn thật? Trời ạ, hắn lại còn ở trong tình trạng chẳng hiểu gì, chẳng trách Hương Nại Nhi lại tức giận như vậy.

    Trong đầu Tần Khê, Hương Nại Nhi bây giờ chính là đang bế quan, chờ đến ngày cô nàng xuất quan, cũng chính là tử kỳ của hắn.

    “Anh đi tìm cô ấy đây.” Tần Khê nói xong, chạy thẳng ra ngoài, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp một chút, hỏi, “Không đi xem bọn họ sao?”

    “Chuyện của bọn họ, không cần người ngoài nhúng tay.” Hương Diệp nhàn nhạt đáp, lật một trang sách, quyển sách trên tay lại bị Ngọc Sanh Hàn rút ra, một cặp mắt đen nháy nhìn thẳng vào cô, “Đã vậy thì, dù sao cũng đang rảnh rỗi, chúng ta đi hẹn hò, thế nào?”

    “Con người của Tần Khê quá đần độn, chắc là không giải quyết Hương Nại Nhi được, em vẫn nên đi xem thế nào thì hơn.” Hương Diệp ngượng ngùng đáp một tiếng, lập tức đứng dậy, nói với Ngọc Sanh Hàn, “Em đi đổi y phục, lát nữa xuất cung.”

    Ngọc Sanh Hàn đen mặt đứng dậy nhìn cô, nghiến răng nghiến lợi, “Anh cũng đi.”

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ khoát khoát tay, không có ý kiến.

    Hai người xuất cung, đi thẳng đến Ngọc Khê vương phủ, cả hai chẳng qua là mang tâm trạng đi xem trò vui đến ngó nghiêng một tí, nhưng không ngờ, hôm nay Hương Nại Nhi không phải chỉ đơn giản là cáu kỉnh.

    “Hương Nại Nhi~ chúng ta tâm sự một chút được không? Cô ra ngoài đi mà~ chuyện đó ấy, chúng ta có thể thương lượng được mà~ thật ra thì, tôi cũng không phải người cố chấp như vậy đâu, nếu cô muốn tỏ tình với tôi, tôi cũng sẽ nghiêm túc suy nghĩ, cho nên ấy, cô ra ngoài trước đi, được không.”

    Hai người bước vào sân, chỉ thấy Tần Khê đang đứng ngoài phòng Hương Nại Nhi nỉ non, có điều mấy lời đó, sợ rằng Hương Nại Nhi mà nghe thì chẳng khác nào đổ dầu vào lửa~

    Quản gia và Lam Điền đứng cách đó không xa, ló người ra nhìn lén.

    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đứng ở cửa sân, nhìn Tần Khê đứng đó thao thao bất tuyệt, mà Hương Nại Nhi ở bên trong chẳng có chút phản ứng nào.

    “Hương Nại Nhi~ Hương Nại Nhi~ cô có đói bụng không, tôi đã sai người làm rất nhiều đồ ăn ngon nha~” Tần Khê lại đổi giọng dụ dỗ. Hương Diệp đang cười, lại nghe bên trong truyền đến tiếng cốc sứ bể nát, cả tiếng gầm nhẹ của Hương Nại Nhi, “Biến! !”

    “Này! Thái độ của cô thế là sao hả? !” Tần Khê nỉ non lâu như vậy, cô nàng lại còn hung dữ với hắn.

    “Tôi không muốn ra ngoài! Anh đi đi! Tôi không muốn nhìn thấy anh!” Giọng nói của Hương Nại Nhi xen lẫn tiếng khóc rời rạc, dù là Tần Khê cũng nghe thấy có điều gì đó không ổn, vội vàng đập cửa, “Hương Nại Nhi, cô làm sao vậy? Cô nói đi mà.”

    “Hu hu~ đi đi mà! Hu hu~~” bên trong Hương Nại Nhi nghe thấy giọng nói ân cần của Tần Khê, không nhịn được khóc ra thành tiếng. Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn nhìn nhau, cuối cùng cũng cảm thấy không ổn, vội vàng đi tới, gọi, “Hương Nại Nhi!”

    “Hương Nại Nhi cô mà không mở cửa, tôi phá cửa đấy.” Tần Khê nghe thấy tiếng khóc bên trong, có chút tức giận quát, tiếng khóc bên trong chợt ngừng lại, giống như có chút bối rối, vừa khóc vừa nói, “Hu hu~ anh mà dám phá cửa, tôi thề sẽ tuyệt giao vơi anh! !”

    Lời này đúng là to chuyện rồi, Tần Khê vừa định phá cửa, liền khựng người lại, sắc mặt tức đến đến hỏng người, gào lên, “Hương Nại Nhi, cô rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? ! Có chuyện gì không nói được với tôi chứ? ! Cô đừng khóc nữa được không?”

    Hương Diệp ra hiệu cho Ngọc Sanh Hàn bằng ánh mắt, Ngọc Sanh Hàn lập tức sáng tỏ, vươn tay bịt miệng Tần Khê lại.

    Lúc này Hương Diệp mới nhẹ nhàng gõ cửa, “Hương Nại Nhi, là mình đây, cậu mở cửa ra đi.” Những lúc như thế này, con gái vẫn dễ nói chuyện hơn, quả nhiên, Hương Nại Nhi ngừng khóc, chỉ thút thít hỏi, “Hương Diệp?”

    “Là mình đây~ cậu đừng khóc nữa, mở cửa cho mình đi.”

    “Mình không muốn gặp Tần Khê~” Hương Nại Nhi nói xong, giọng lại như sắp khóc, Tần Khê nghe mà bực mình, đang định mở miệng, lại bị Ngọc Sanh Hàn kéo, Hương Diếp nói tiếp, “Hai anh đi trước đi, em nói chuyện với cô ấy.”

    “Nhưng mà, Tiểu Hương Hương. . .” Tần Khê còn muốn nói gì đó, lại bị Ngọc Sanh Hàn lôi đi thẳng, rất dứt khoát.

    Tần Khê bị lôi đi, Hương Diệp bảo quản gia và Lam Điền cũng rời đi, ngoài cửa nhất thời yên lặng, Hương Diệp lại gõ cửa lần nữa, “Hương Nại Nhi, bọn họ đều đi rồi, cậu mở cửa đi.”

    Bên trong dường như yên tĩnh một hồi, một lúc sau, mới nghe giọng nói của Hương Nại Nhi vọng ra từ sau cửa, “Hương Diệp. . .”

    “Bất kể có chuyện gì, vẫn có bọn mình mà.” Hương Diệp nhẹ giọng an ủi, Hương Nại Nhi bên trong lại im lặng một hồi, không lâu sau, cửa mở ra, Hương Diệp đẩy cửa đi vào, Hương Nại Nhi lập tức trốn ra xa.

    Trên đầu cô quấn một dải băng, co người núp một bên, Hương Diệp nhìn cả phòng lộn xộn, trái tim hơi khựng lại, hỏi, “Hương Nại Nhi, cậu làm sao thế?”

    “Hương Diệp. . .” Giọng Hương Nại Nhi nức nở, tràn ngập sự bất lực, “Mình phải làm sao bây giờ? Bộ dạng của mình trở nên rất kỳ quái, mình sợ lắm. . . hu hu~ “

    Hương Diệp nghe vậy, đến gần cô, “Bộ dạng cậu thế nào? Để mình xem xem.”

    “Không được, hu hu~~ cậu sẽ bị dọa mất. . .” Hương Nại Nhi nói xong, lại lùi sang bên cạnh, Hương Diệp thấy vậy, sải bước về phía trước, kéo Hương Nại Nhi qua, gạt miếng lụa mỏng trên đầu cô xuống.

    Chỉ thấy, trên gương mặt vốn trắng nõn, chẳng hiểu tại sao lại hiện ra một mảng màu xanh, vết ban màu xanh đậm, từ trán lan ra đến hơn nửa gương mặt, mới nhìn, cũng hơi dọa người.

    Hương Nại Nhi thấy vẻ kinh ngạc trong mắt Hương Diệp, cựa mình muốn tránh ra, Hương Diệp vội vàng ôm lấy cô, nhẹ giọng an ủi, “Hương Nại Nhi, đừng sợ, cậu không làm mình sợ đâu, trước tiên cậu phải bình tĩnh một chút, nói với mình xem tại sao thứ này lại xuất hiện, có Ngọc Sanh Hàn ở đây, anh ấy nhất định có thể giúp cậu, nếu anh ấy không chữa được, Danh Dược Tử chẳng phải vẫn còn ở quốc đô sao. Không phải lo lắng. .”

    “Hương Diệp~” Hương Nại Nhi ôm chặt lấy Hương Diệp, khóc hu hu, “Mình cũng không biết tại sao lại mọc ra cái này, mới đầu, chỉ có từng chấm từng chấm thôi, mình không chú ý, để tóc che đi sẽ không thấy, nhưng mà tối hôm qua, tối hôm qua lúc về, nó càng mọc càng nhiều, mới chưa đến một ngày đã biến thành như bây giờ. . . Hu hu~ Làm sao bây giờ? Bộ dạng mình thế này, mình không muốn gặp Tần Khê đâu~ Hu hu~ “

    “Nhưng mà, Tần Khê lo cho cậu lắm~ bộ dạng cậu thế này, anh ấy càng lo thêm, cậu yên tâm, Tần Khê sẽ không tránh né cậu vì bộ dạng cậu thế này đâu, mình bảo đảm với cậu, trước để cho Ngọc Sanh Hàn xem một chút, nếu chưa được, chúng ta tìm Danh Dược Tử tới, nhất định có thể chửa khỏi mặt cậu. Tin mình nhé.” Hương Diệp vừa nói, vừa vỗ nhẹ vào vai Hương Nại Nhi, nói một hồi, tâm trạng của Hương Nại Nhi mới bình tĩnh lại.

    Nhìn ra bên ngoài, đã là hoàng hôn.

    “Cậu đói chưa? Mình mang chút đồ ăn vào cho cậu, trước để Ngọc Sanh Hàn xem cho cậu một chút?”

    “Mình. . . Đừng cho Tần Khê vào nhé.”

    “Được.” Hương Diệp nhẹ giọng bảo đảm, lúc này mới bước ra, Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn thấy cô ra ngoài, liền vọt tới hỏi, “Rốt cuộc cô ấy bị làm sao? Sao lại phản ứng kinh khủng như vậy?”

    “Lam Điền, cô lấy chút đồ ăn lại đây đã, ta tự mình bưng vào.” Hương Diệp quay đầu nói một tiếng với Lam Điền, rồi mới quay sang nhìn Tần Khê đang lo lắng, nói, “Trên mặt Hương Nại Nhi mọc ra một thứ rất kỳ quái, cô ấy không muốn dọa đến anh.”

    “Thứ gì?” Tần Khê nghe mà ngơ ngác, ngay sau đó lập tức như vừa giận vừa lo, “Cô ấy đang nghĩ gì thế? ! Anh thì bị cô ấy dọa cái gì chứ? !” Nói xong, lại muốn đi về phía gian phòng của Hương Nại Nhi, Hương Diệp vội vàng kéo hắn, “Anh đừng đi. Vất vả lắm cô ấy mới bình tĩnh lại, anh đừng có thiếu đầu óc như vậy.”

    “Anh thiếu đầu óc? !” Tần Khê có chút khó tin, Ngọc Sanh Hàn lại gật đầu một cái tỏ vẻ đồng ý, “Chính xác.”

    “Này!”

    “Hương Nại Nhi thích anh, bộ dạng đó của cô ấy, không muốn để anh nhìn thấy nhất.” Hương Diệp nhìn Tần Khê nói, Tần Khê nghe vậy, chợt ngẩn ra, tựa hồ như hiểu, miệng mấp máy, nhưng không mở miệng, Hương Diệp tiếp tục nói, “Anh đừng nóng vội, để Hàn xem cho cô ấy trước, cho Hương Nại Nhi an tâm lại đã.”

    Tần Khê nghe thế, đột nhiên vung một quyền vào cây cột bên cạnh, mắng, “Con heo kia! Lại để ý đến chuyện này? ! Anh còn không để ý!”
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 199

    “Anh cũng đâu phải cô ấy.” Hương Diệp như bất đắc dĩ than, bên kia, Lam Điền đã bưng đồ ăn tới, Hương Diệp kéo Ngọc Sanh Hàn vào phòng của Hương Nại Nhi.

    Lúc này trời cũng đã dần tối, các phòng đều thắp đèn, Tần Khê mở to mắt nhìn chằm chằm vào bóng hình mơ hồ bên trong, Lam Điền bước tới, hỏi, “Vương gia, hôm nay ngài cũng chưa ăn gì cả, hay là ngài ăn chút gì đi?”

    “Không cần, ta không đói.” Tần Khê khoát tay luôn, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào phòng.

    Lam Điền thấy vậy, đang định đi, Tần Khê đột nhiên gọi nàng lại, “Lam Điền.”

    “Ta hỏi cô, con gái, có phải ai cũng để ý đến vẻ ngoài của mình?”

    “Vương gia, đó là đương nhiên.” Lam Điền quay người lại nghiêm túc nói, “Nhất là trước mặt nam tử mình thích, càng hy vọng mình là người đẹp nhất.”

    Tần Khê nghe vậy, ngẩng đầu nhìn nàng, một lúc lâu sau, dường như có chút phiền não vò đầu, “Gì mà phiền toái vậy chứ. . .”

    Lam Điền nhìn Tần Khê, lại nhìn về phía cửa phòng, giống như thở dài một tiếng, sau đó mới xoay người rời đi.

    Tần Khê ngồi ở cửa sân, đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào cửa, không biết qua bao lâu, cửa phòng cuối cùng cũng mở ra, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn bước ra từ bên trong, Tần Khê lập tức chạy tới hỏi, “Sao rồi? Biết là bị làm sao chưa?”

    Ngọc Sanh Hàn mặt không thay đổi, nhìn qua, dường như còn có chút nặng nề, đáy lòng Tần Khê nôn nóng vô cùng, lại chẳng thể làm được gì.

    Chợt nghe, Ngọc Sanh Hàn nhạt giọng nói, “Thứ đó gọi là ban xanh, Danh Dược đã từng nhắc tới, loại ban xanh này phụ sinh trên một loại nấm Xanh*, nấm Xanh một khi đánh dĩnh vào vết thương trên cơ thể con người, sẽ nhân cơ hội từ miệng vết thương mà lan tới chỗ sâu hơn, tạo thành loại ban xanh này. . .”
    * Nguyên văn: 青锂菌 – Thanh li khuẩn – một loại nấm màu xanh có chứa liti

    “Cậu nói nhiều vậy, thế có cách nào có thể trị được không?” Tần Khê không nhịn được mở miệng được ngắt lời, Ngọc Sanh Hàn liếc hắn một cái, “Phương pháp thì có, chẳng qua là cần nấm Xanh làm thuốc dẫn.”

    “Thế tìm được nấm Xanh là được phải không? Cậu vẽ ra tôi lập tức phái người đi tìm.” Tần Khê nói xong, chân mày đang nhíu chặt giờ mới hơi giãn ra, lại nghe Ngọc Sanh Hàn nói, “Không phải là nấm Xanh nào cũng được. Nấm Xanh sinh trưởng ở những nơi khác nhau thì cũng không giống nhau, hoàn cảnh khác biệt nhiệt độ bất đồng cũng quyết định tính chất khác nhau của nấm Xanh, nhất định phải biết được cô ấy bị dính nó ở chỗ nào mới được.”

    “Vừa nãy em đã hỏi Hương Nại Nhi, cô ấy không biết bị dính vào ở đâu, hơn nữa trên người cô ấy dường như cũng không có miệng vết thương rõ ràng.” Hương Diệp nhẹ giọng nói xong, hỏi, “Anh vẫn ở bên cô ấy, anh có biết không?”

    “Cái này anh làm sao. . .” Từ từ! Vết thương? Tần Khê đột nhiên giật mình, giống như nhớ ra chuyện gì đó, chỉ vào trán mình, kêu lên, “Hương Nại Nhi chỗ này có, hôm đó lúc bọn anh bị ngã, chỗ này của cô ấy bị tróc da một tí, lúc đó hình như bị dính thứ gì đó màu xanh, anh lại không chú ý lắm, có phải là cái đó không? !”

    “Thế thì chắc là đúng rồi.” Ngọc Sanh Hàn tiếp tục nói, “Đúng lúc tróc da cũng khiến cho loại khuẩn kia tiến vào tầng chót của da thịt.”

    “Tôi biết chỗ đó ở đâu, tôi đi tìm cho cô ấy.” Tần Khê nói xong, định đi, Ngọc Sanh Hàn lại kéo hắn lại, Hương Diệp có chút toát mồ hôi mặt nói, “Giờ trời cũng tối rồi, lại còn không có đèn pin chiếu sáng, anh định đi thế nào? Sáng mai rồi đi.”

    Tần Khê nghe vậy, cũng thấy có mấy phần đạo lý, nhìn vào trong nhà một chút, lúc này mới gật đầu một cái.

    Hương Diệp để Ngọc Sanh Hàn về cung trước, một mình ở lại chăm sóc cho Hương Nại Nhi, lúc này Hương Nại Nhi đang cần người ở bên, Ngọc Sanh Hàn cũng không tiện ho he, rời khỏi vương phủ hồi cung.

    Đêm khuya, Hương Nại Nhi hôm nay đã khóc một lúc lâu, chắc cũng mệt mỏi, nắm lấy tay Hương Diệp, liền ngủ say, Hương Diệp thu dọn xong đồ băng bó thì ra ngoài, chỉ thấy Tần Khê đang dựa vào cây cột lẳng lặng mà đứng, ánh trăng trút xuống, khiến cả người hắn trở nên tinh khiết.

    Quay đầu, hỏi, “Hương Nại Nhi ngủ rồi?”

    “Ừm.” Hương Diệp nhàn nhạt đáp một tiếng, Tần Khê hé miệng, một lúc lâu mới nói, “Anh vào xem cô ấy một chút được không? Anh sẽ không đánh thức cô ấy đâu.”

    “Có thời gian không bằng đi ngủ bổ sung thể lực đi thì hơn.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, lại nhìn vào bên trong, “Em mang đồ đi giặt, anh đừng có lẻn vào đấy.” Nói xong, nhẹ nhàng khép hờ cửa lại, sau đó xoay người rời đi, ý tứ kia rất rõ ràng, sau khi cô đi vào xem một chút cũng được.

    Tần Khê nhanh chóng phản ứng kịp, gật đầu với Hương Diệp một cái, ngay sau đó nhón chân bước vào, mượn ánh nến yếu ớt, nhẹ nhàng bước vào phòng trong, vén sa trướng lên, Hương Nại Nhi ngủ say trên giường, nửa gương mặt bị một vết ban nhuộm xanh, chóp mũi hồng lên vì khóc, trông có chút đáng thương.

    Trừ sự kinh ngạc trong mắt lúc đầu, một lát sau cũng bình tĩnh, thở dài, Tần Khê khom người ngồi xuống, tầm nhìn vừa vặn đặt trên gương mặt bên của cô, giống như thở dài, nhẹ giọng nói, “Cô bé ngốc, khó coi chỗ nào chứ? Còn sợ bị nhìn thấy như vậy.”

    Hương Nại Nhi nhíu chặt chân mày, có chút bất lực, Tần Khê suy nghĩ một chút, vẫn vươn tay, nhẹ nhàng vuốt đầu cô, vỗ về từng li từng tí, “Không sao.”

    Vuốt qua vuốt lại như vậy, chân mày Hương Nại Nhi cuối cùng cũng thả lỏng, Tần Khê thở phào nhẹ nhõm, thấy mấy cọng tóc đen dính vào bên khóe miệng cô, đang vươn tay muốn gỡ ra hộ, ai ngờ Hương Nại Nhi đột nhiên lại mở mắt.

    Cả hai đều sứng sốt.

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê, con ngươi trợn to, sau đó kêu to một tiếng, “A a! !” Giơ tay, chợt đẩy hắn ra, kéo chăn bông trùm lên đầu mình.

    Tần Khê bị đẩy xuống đấy, thấy Hương Nại Nhi mạnh mẽ chui vào trong chăn, loáng thoáng còn nghe thấy tiếng khóc, Tần Khê lập tức cả giận, nhảy thẳng lên giường, kéo chăn bông ra, “Hương Nại Nhi, cô đừng có buồn nữa.”

    “Anh đi ra ngoài! !” Hương Nại Nhi buồn bực gào lên trong chăn.

    “Hương Nại Nhi! Cô còn vậy nữa là tôi giận đấy! Không phải là mặt có thêm cái ban sao, Ngọc Sanh Hàn cũng nói là chữa được rồi mà!”

    “Tôi mặc kệ! Tôi mặc kệ! Dù sao anh cũng ra ngoài đi!” Hương Nại Nhi đang la hét, chăn mềm trên người đã bị Tần Khê chợt vén lên, vứt thẳng xuống giường, Hương Nại Nhi thiếu mất đồ che chắn, đang muốn vùi đầu vào trong gối, Tần Khê giống như tự nhiên hung ác lên kéo cô nàng qua, Hương Nại Nhi bất chấp tất cả đấm thùm thụp vào người Tần Khê, “Anh bắt nạt tôi! Đi ra ngoài đi ra ngoài!”

    Tần Khê bị liên hoàn quyền này của Hương Nại Nhi làm cho bó tay, cứ mặc cho cô nàng đánh, sau đó chợt dang tay, ôm lấy cổ Hương Nại Nhi, gầm nhẹ, “Hương Nại Nhi, cô nghe tôi nói đây! Tôi không bị cô dọa đâu!”

    Hương Nại Nhi không tránh khỏi hắn được, có lẽ là bởi vì bị ôm như vậy, trong lòng sinh ra biết bao cảm giác, liền tựa lên ngực Tần Khê khóc rấm rức, “Hu hu~ bộ dạng tôi thế này, sau này sao còn gặp người được chứ! Hu hu~ “

    “Không sao mà~ tôi không phải là người chắc, sau này gặp tôi là được rồi~” Tần Khê ôm Hương Nại Nhi, hơi cười khổ không ngừng an ủi, Hương Nại Nhi cúi đầu, lại xoay người muốn tránh khỏi hắn.

    “Hương Nại Nhi, sáng mai tôi đi tìm thuốc dẫn cho cô, Ngọc Sanh Hàn nhất định sẽ chữa khỏi cho cô.”

    “Ngọc Sanh Hàn cũng nói đó là một loại nấm! Đâu có dễ tìm như vậy?” Hương Nại Nhi nức nở gầm nhẹ, “Nếu mà không tìm thấy. . . tôi, tôi còn lập gia đình thế nào được? !”

    “Sao lại không lập gia đình được? Cô muốn cưới sao không nói sớm, tôi lấy cô là được chứ gì!”

    Tần Khê bật thốt lên một câu, cả hai cùng ngây ngẩn, Hương Nại Nhi nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn hắn một cái, sau đó lại cúi đầu gầm nhẹ một tiếng, “Tôi không cần anh thương hại!”

    “Này ai thương hại em chứ? !” Tần Khê chợt hung dữ, giữ lấy mặt Hương Nại để cô nhìn thẳng vào mình, “Quả bom hẹn giờ như em còn cần tôi phải thương hại sao? ! Không phải em thích tôi sao? Em thích tôi, tôi thích em, vậy thì có thể ở bên nhau thì liên quan đến thương hại cái rắm ấy! !” Tần Khê kích động, ngay cả nói tục cũng phun ra, Hương Nại Nhi kinh ngạc nhìn hắn, lệ quang trong mắt ánh lên, hơi nước làm ánh mắt mê man, vẻ mặt ấm ức, Tần Khê nhìn dáng vẻ đáng thương của cô, thở dài, sau đó cười cười xoa xoa đầu cô, “Em đừng xem thường tôi, em cứ ngoan ngoãn ở nhà chờ tin tốt của tôi đi!”

    Hắn nói ở nhà chờ hắn, lời như vậy, nghe giống như cô là ai đó của hắn vậy.

    “Tôi thích em, em thích tôi, vậy thì có thể ở bên nhau.”

    Tần Khê đã nói câu như vậy đúng không?

    Tôi thích em. Liên quan đến thương hại cái rắm ấy.

    Trong nháy mắt, những khủng hoảng bất lực trong lòng đã hoàn toàn tiêu tán, trong đầu chỉ có những lời này của Tần Khê đã tràn đầy.

    Hương Diệp không biết đã quay lại từ lúc nào, không nói một tiếng đứng một bên nhìn hai người, xem ra lúc nãy cũng nghe được rồi. . . Tần Khê có chút bất đắc dĩ, nhưng thấy Hương Nại Nhi đã không khóc không náo, mới buông cô nàng ra, lại vuốt vuốt đầu cô nàng, sau đó xoay người rời đi.

    Hương Diệp nhìn Tần Khê đi tới, chỉ nói một câu, “Anh lại làm cô ấy khóc~ “

    “Tiểu Hương Hương~” Tần Khê cười cười, chỉ vào Hương Nại Nhi nói, “Em giúp anh trông nom cô ấy thật tử tế, anh sẽ nhanh chóng quay lại.”

    Tần Khê nói xong, liền bước ra ngoài chạy, Hương Diệp nói vọng về phía hắn, “Trời còn chưa sáng, cửa thành cũng chưa mở~ “

    “Anh trèo tường lên đường~” Tần Khê đầu cũng không quay, bỏ lại một câu, lập tức chạy mất dạng.

    “Hương Diệp, vừa rồi cậu có nghe được không? Anh ấy nói thích mình.” Hương Nại Nhi nhìn Hương Diệp, đột nhiên trên mặt nóng bừng, hai tay che má, mặt đầy vui mừng, khóe miệng còn không ngừng nhướn lên, “Vui quá, làm sao bây giờ?”

    Người vui chắc không chỉ có mình Hương Nại Nhi đâu, còn có người nào đó đang tận tình chạy trong bóng đêm nữa.

    Gương mặt tươi cười, sải chân chạy, trong lòng vui sướng nha, quá vui sướng.

    Bảy ngày sau, Ngọc Sanh Hàn tháo băng cho Hương Nại Nhi, ba ngày trước, Hương Nại Nhi cứ mang cái đầu xác ướp lắc lư qua lại trong Vương Phủ, hôm nay vất vả lắm mới được tháo ra, Lam Điền, Đoạn Lặc, An Quế, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp, cộng thêm một Tần Khê nữa, toàn bộ đều đến đông đủ.

    Mấy cặp mắt đầu nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi, băng gạc rơi xuống từng vòng, trên mặt Hương Nại Nhi xanh một mảng, nhìn rất quái dị. Vào lúc sắc mặt tất cả mọi người đều nặng nề, cho là thất bại, Ngọc lão Đại lại đẩy Hương Nại Nhi một cái, “Đi rửa mặt.”

    Hương Nại Nhi theo lời đi rửa mặt, tầng màu xanh trên mặt kia nhất thời tróc ra toàn bộ, da thịt giống như được tái sinh sáng bừng, tỏa ra ánh sáng động lòng người. . . Tóm lại, Tần Khê không tự chủ được mà nhớ tới câu quảng cáo ti vi hay dùng.

    Da thịt mềm mại, sáng bóng.

    Xinh đẹp hơn trước, Tiểu Tần nhìn ngây người~
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 200

    “Sao rồi? Có được không vậy?” Hương Nại Nhi vội vàng cầm lấy gương đồng soi, Hương Diệp thấy thế, kéo thẳng cô nàng đến trước mặt Tần Khê, nói, “Cực ổn rồi, không tin cậu hỏi anh ấy đi.”

    “Tần Khê?” Hương Nại Nhi nhìn thẳng vào hắn, Tần Khê cuối cùng cũng phục hồi lại tinh thần, nhìn gương mặt bóng láng mềm mại kia của Hương Nại Nhi, thốt lên, “Trời ơi khốn thật! Hệt như mặt nạ đắp mặt ấy!”

    Mọi người lập tức im lặng.

    Hương Nại Nhi cũng một lúc lâu mới phản ứng được, vỗ vỗ gương mặt mềm mại, khóe mi nhếch lên, nghiêng mặt đúng bốn mươi lăm độ kiểu tự sướng, thì thầm, “Dòng mặt nạ dưỡng da mới của Hương Nại Nhi, cho da bạn tỏa sáng tinh khiết hoàn mỹ.”

    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn giật giật, không thèm nhìn cô nàng, Hương Nại Nhi đã sống lại, địa cầu gặp nguy hiểm.

    “Khốn thật. . .” Tần Khê nhìn dáng vẻ kia của Hương Nại Nhi, cười, “Em cứ vênh váo đi.”

    Hương Nại Nhi nhìn nụ cười trên mặt Tần Khê, biết hắn thật lòng vui thay cho mình, cho dù là hắn hay là những người xung quanh, ngọt ngào cười một tiếng, Hương Nại Nhi kéo tay Tần Khê, tràn đầy vẻ thân mật, “Chúng mình bao giờ kết hôn đây?”

    “Phụt~” Tần Khê làm ra vẻ như hộc máu, thầm nghĩ Đại tiểu thư cô có cần phải nói gió xong thì đến mưa như thế không. . . Quả nhiên, mặt mũi chính là vũ khí của đàn bà, lúc mặt bị thương thì khóc như là mít ướt, mặt khỏi rồi, lại biến thành ma nữ.

    “Hương Nại Nhi, em không thấy kết hôn còn quá sớm sao? . . .” Tần Khê cười trừ hỏi, Hương Nại Nhi lại chỉ vào Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn, “Bọn họ cũng kết rồi.”

    Hương Diệp nghe vậy, liếc Hương Nại Nhi một cái, ngượng ngập quay mặt đi, Tần Khê có chút oán giận nhìn Ngọc Sanh hàn, trách hắn không làm gương tốt, Ngọc Sanh Hàn nhận được ánh mắt của Tần Khê, chỉ nhương cao mày, cũng quay mặt đi.

    “Hương Nại Nhi, nếu anh nói thu hồi lại lời nói đêm đó, em sẽ làm gì?”

    “Em sẽ mang Thập đại khổ hình Mãn Thanh cho anh dùng sau đó cho anh vào vại dấm ngâm ba ngày ba đêm.” Hương Nại Nhi âm trầm nói xong, kéo cổ áo Tần Khê, cười hỏi, “Có muốn thử không?”

    “Em coi anh là ai chứ? !” Tần Khê chợt giựt cổ áo mình lại, nghiêm túc nói, “Nam tử hán đại trượng phu, nói thích chính là thích, nào có chuyện hai lời~ huống chi anh đường đường là Ngọc Khê Vương gia!”

    Hương Nại Nhi một mực im lặng nhìn hắn, cuối cùng, vẫn khoát khoát tay, “Thôi, em cũng không định kết hôn sớm như vậy, chúng ta cứ yêu đương trước đi~” Nói xong, lại vừa ôm lấy cánh tay Tần Khê, vừa cười tủm tỉm, Tần Khê chỉ biết vô lực hỏi trời cao, nghĩ, hắn đường đường là Ngọc Khê Vương gia, đối tượng yêu quý của chúng mỹ nữ quốc đô (sau khi Tiêu Cẩm đi), vậy mà lại có ngày treo cổ trên nhánh cây nhỏ Hương Nại Nhi này.

    Cuộc sống độc thân, cứ thế một đi không trở lại.

    Thân phận hôn phu hôn thê của Hương Nại Nhi và Tần Khê hoàn toàn biến thành sự thực, hai người yêu đương tán tỉnh, Tần Khê trái lại chẳng thấy Hương Nại Nhi có chỗ nào trở nên khéo léo đáng yêu hết, chẳng qua là mặt mày thì mịn màng hơn, nhưng nội tâm vẫn ác ma như cũ, càng thêm không khách khí.

    Mặc dù, từ trước đến nay, cô nàng chưa từng khách khí với hắn bao giờ cả.

    Nháo loạn xong, Tết âm lịch náo nhiệt qua đi, sau đó mùa xuân lại đến, rất nhanh, cũng tới mùa hè chói chang, hôm nay, Ngọc Sanh Hàn cũng Hương Diệp xuất cung lòng vòng đến Thiên Sứ Các, dạo này Thiên Sứ Các mới cho ra lò rượu băng, rất được số đông khen ngợi, việc buôn bán của Thiên Sứ Các cơ bản đã lũng đoạn tất cả các nơi thanh sắc lớn nhỏ ở quốc đô.

    Quan viên triều đình ra vào Thiên Sứ Các, tiểu thương khắp nơi buôn bán đều rơi vào trong lòng bàn tay Ngọc Sanh Hàn.

    Hương Diệp tinh tế thưởng thức viên đá bằng hạt đậu trong chén, lộ ra vẻ nhẹ nhàng khoan khoái, Hương Nại Nhi mặc một thân đồ múa đi vào, bưng lấy chén của Hương Diệp, tống một dống đá vào trong miệng nhai, “Phew ~ Không có điều hòa nhiệt độ, nhảy một bài mà nóng chết mình.”

    “Em còn nói, dưới vũ đài chẳng phải đã trang bị mười mấy khối băng từ trong hầm băng của Hoàng cung rồi còn gì? Còn dám kêu nóng.” Tần Khê ngoài miệng nói vậy, tay lại cầm khăn lau mồ hôi cho cô nàng, Hương Nại Nhi mặt đầy thỏa mãn hưởng thụ sự phục vụ của Tần Khê, sau đó Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Không đi thay đồ à?”

    “Hừ hừ, không thay, tí còn phải đi tiếp khách nữa đây~” Hương Nại Nhi nói xong, mặt cười đến là âm hiểm, cứ mặc một thân áo đỏ lụa mỏng kia, chỉnh trang lại một chút định rời đi.

    “Em tiếp khách gì chú?” Tần Khê vội hỏi, Hương Nại Nhi quay đầu, mặt mày vô tội, “Anh biết người ta vốn không gặp khách, nhưng mà phòng khách quý có vị công tử cứ la hét muốn gặp em, em đành phải bất đắc dĩ qua gặp một lần thôi~ “

    Hương Nại Nhi dứt lời, váy đỏ bay bay, đi thẳng ra ngoài, Hương Diệp thấy Tần Khê còn đang đứng nói, “Anh không đi xem cô ấy sao?”

    “Anh đang muốn xem là công tử nhà nào lại có dũng khí đi trêu chọc Hương Nại Nhi đây.” Tần Khê ngập ngừng đáp, đi theo ra ngoài, Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn nhau, lựa chọn yên lặng.

    Quả nhiên không lâu sau, trong phòng khách quý vang lên tiếng chửi mắng của Hương Nại Nhi, sau đó Tần Khê lọ mọ quay về, thở dài nói, “Ma âm nha~ cho dù ở thời đại nào, cũng có những loại chỉ biết nhìn vào vẻ ngoài, thấy chưa, ảo tưởng tan vỡ rồi chứ gì.”

    Chưa đến nửa canh giờ, Hương Nại Nhi quay lại, vị công tử kia mặt xám mày tro ra đi.

    Chuyện này ở Thiên Sứ Các đa chẳng mới mẻ gì, còn có thể nói là, mãi cũng thành quen.

    Phía cửa sổ đối diện sương phòng của đám Hương Diệp, mấy vị quý công tử cười cười nói với Hương Nại Nhi, “Hương Nại Nhi cô nương! Cô lại dọa người ta chạy mất rồi, tính tình nóng nảy của cô mà không sửa sợ là khách của Thiên Sứ Các này sớm muộn cũng bị cô dọa cho chạy hết~ “

    Hương Nại Nhi nghe vậy, đứng dậy la ầm lên, “Mặc kệ ta! Muốn chạy mấy người các ngươi chạy trước đi, Hương Nại Nhi ta lười phải tiếp~ “

    “Ha ha~ sao lại có người đãi khách như cô chứ~ “

    Những người kia cũng biết tính khí của Hương Nại Nhi, vừa xem trò vừa có chút hả hê, nguyên nhân lớn nhất là, bọn họ cũng đã lĩnh giáo qua công phu lật mặt của Hương Nại Nhi, lúc đứng trên đài biểu diễn thì phong tình vạn chủng, hoạt bát đáng yêu, ai biết được xuống đài, vào phòng, gào mấy tiếng đã khiến cho bọn họ bị dọa tới mức sửng sốt.

    Lần đầu bị chửi, chạy, lần thứ hai chạy tới, đã thành người ái mộ trung thành của Hương Nại Nhi.

    Ánh mắt của Hương Diệp rơi vào tờ giấy Hương Nại Nhi đặt trên bàn, hỏi, “Đây là cái gì?”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, lập tức cười hì hì kéo Tần Khê qua, nói với Hương Diệp, “Cái này trước thấy trên weibo “, mười chuyện mà tình nhân nhất định phải hoàn thành trước khi kết hôn. Mình muốn cùng Tần Khê hoàn thành xong sẽ kết hôn.”

    “Weibo?” Hương Diệp nghi ngờ? Cô xuyên qua sớm nhất, đương nhiên không biết tin tức hiện đại cập nhật cực nhanh.

    “À, weibo năm 09 mới ra, gọi là weibo blog. Chủ yếu là nơi làm cho người ta rãi bày tâm tình, bình luận quan tâm lẫn nhau, giống như thứ này này, trên weibo có rất nhiều nha~ rất thú vị” Hương Nại Nhi cười giải thích, “Lúc ấy mình cũng nhìn thấy hay nên mới nhớ kỹ~ he he~ bây giờ vừa đúng lúc tham khảo.”

    “Có điều trước mặt còn chưa làm được cái nào.” Tần Khê cười cười bổ sung một câu, lập tức bị Hương Nại Nhi bắn cho một cái liếc mắt khinh bỉ, Ngọc Sanh Hàn bên cạnh nghe vậy, hình như có hứng thú, nghiêng người, liền ngó qua xem.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này