1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 201: Mười chuyện tình nhân phải hoàn thành trước khi kết hôn

    Trên giấy chỉnh tề liệt kê ra mười việc:

    1. Ít nhất có một lần đi du lịch đường dài;

    2. Cùng đến thư viện ngồi một buổi chiều, xem sách của mình;

    3. Có một bữa tối dưới ánh nến;

    4. Mua một con rối, lúc du lịch mang theo nó;

    5. Đến thăm nơi đối phương đã từng lớn lên;

    6. Ngắm mưa sao băng ước một điều;

    7. Hai người cùng nhau quyên tiền, không ký tên;

    8. Cùng nhau chăm sóc thú cưng hoặc cây cảnh;

    10. Đánh một phát rắm thật to trước mặt đối phương.

    Vào lúc Hương Nại Nhi đang lôi kéo Tần Khê thảo luận chuyện làm mấy việc này, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đầu kề sát nhau lẳng lặng nhìn mười việc được liệt kê trên giấy, khóe miệng cùng lộ ra một nụ cười an bình, hơi lạnh từ đá phả lên gương mặt ăn ý của hai người, lăng lẵng xuyên thấu vào trái tim nhau.

    Hương Nại Nhi cùng Tần Khê lúc này chợt im bặt, kinh ngạc nhìn hai người, trong lòng nghĩ, có phải những cặp tình nhân nào ở lâu với nhau, cũng sẽ giống hai người này, thở cùng hơi thở, cặp mắt tương tự, ánh mắt ăn ý, giống như xuyên qua thời gian, chỉ còn lại sự ấm áp giữa hai người.

    “Vẫn chưa đủ.” Ngọc Sanh Hàn mở miệng tổng kết, Hương Diệp im lặng, Hương Nại Nhi cùng Tần Khê đồng thời ghé mắt nhìn tờ giấy, trong lòng sáng tỏ.

    Khi Ngọc Sanh Hàn đến Hoài thành tìm Hương Diệp, trên đường về, lúc nào cũng dính vào nhau, quan trọng nhất là lời thoại kinh điển “Ta là heo” kia. Cùng đi một chuyến hơn nửa tháng.

    Trong Ngự thư phòng, Hoàng thượng và Hoàng hậu cầm một quyển sách, lẳng lặng xem cả buổi trưa.

    Ngày sinh nhật của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn sai người bố trí một bữa tối dưới ánh nến.

    Vẫn là vào sinh nhật của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn tự mình thiết kể sai người làm một con gấu bự.

    Nơi đối phương đã từng lớn lên, bây giờ không kịp để nhìn nữa, nhưng ở thế giới kia, cũng không xa lạ.

    Chưa từng cùng nhau ước nguyện dưới mưa sao băng, chỉ cùng ngắm một buổi trời chiều rất đẹp.

    Cùng nhau chăm sóc hoa cỏ.

    Chớ trách phương thức ở chung tẻ nhạt giữa hai bọn họ, thì ra, họ đã cùng nhau làm rất nhiều việc, cùng nhau bước trên con đường gọi là “Con đường của hai người” đã rất lâu rồi.

    Không hiểu sao, Hương Nại Nhi có chút hâm mộ. Bàn tay không tự chủ được kéo Tần Khê, một ngày nào đó, cô cũng sẽ cùng với Tần Khê làm hết mười chuyện này, sau đó nhảy vào. . . phần mộ tình yêu.

    Xin tha thứ cho sự so sánh lãng xẹt đó của cô, chẳng qua là nhất thời cô không nghĩ ra ví dụ nào hay hơn.

    “Anh cảm thấy chúng ta vẫn còn tốt chán, chuyện cuối cùng này, chắc chắn là chưa làm đúng không?” Tần Khê phân tích, nhìn vào chuyện cuối cùng, lại nhìn hai người một chút, rất khó tưởng tượng, không! Phải là, không thể nào.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn ánh mắt hoài nghi kia của Tần Khê, hừ hừ, nắm lấy tay Hương Diệp giơ lên, giống như tuyên thệ vậy, “Nhưng mà bọn tôi đã kết hôn rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn nói như chuyện đương nhiên, mà bàn tay Hương Diệp lại bởi vì câu này mà khẽ run lên, cho tới giờ cô chưa từng nói với hắn, chỉ cần thời hẹn ba năm hết, cô sẽ ra đi, nửa năm qua, lẳng lặng ở bên cạnh hắn, không để ý tới tất cả mọi chuyện, chỉ cần là hắn nói, cô sẽ không phản đối, trong cái nhìn của Ngọc Sanh Hàn, đây là chuyện thường tình khi ở bên nhau, nhưng mà, Hương Diệp lại đang len lén tính từng ngày.

    Một ngày nào đó, cô sẽ nói tạm biệt với hắn, lúc ấy, cô sẽ chuẩn bị đón nhận tất cả phản ứng của Ngọc Sanh Hàn.

    Dù đã đi chung trên một con đường, cô vẫn không thể xác định được mình có thể ở bên cạnh hắn vĩnh viễn hay không.

    “A! Vừa hay bên kia có chỗ quyên tiền, không bằng bắt đầu từ đó đi.” Tần Khê đột nhiên nhớ ra, nhướn mi về phía Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi đương nhiên hào hứng gật đầu.

    Tần Khê nhìn hai người vẫn bất động, chợt kéo lấy tay Hương Nại Nhi chạy ra ngoài, “Xem ai lấy được giấy chứng nhận hạnh phúc trước!”

    Hương Diệp còn chưa phục hồi lại tinh thần, Ngọc Sanh Hàn đã bắt lấy tay cô, khẽ mỉm cười, sau đó kéo cô nhảy thẳng từ cửa sổ lầu hai xuống, Tần Khê và Hương Nại Nhi mới chạy đến cửa, đã thấy Ngọc Sanh Hàn cầm tay Hương Diệp xuống nhanh hơn.

    Hê! Dám đi đường tắt!

    “Không cho dùng khinh công!” Tần Khê cùng Hương Nại Nhi đồng thanh la ầm lên, Ngọc Sanh Hàn quay lại, ý tứ trong mắt rất rõ ràng, ai sợ ai.

    Sau đó, kéo Hương Diệp, chạy thẳng về hướng cửa thành phía Tây, Tần Khê cũng vội vàng kéo Hương Nại Nhi đuổi theo.

    Xuyên qua đường cái náo nhiệt, hai đôi nam nữ tay cầm tay, mặc kệ ánh mắt kinh ngạc của mọi người, chạy đua với nhau, vẻ mặt phô trương, lại mang theo nụ cười khó mà che giấu, hai người con gái bị kéo theo chạy khắp cả đoạn đường cái, thở hổn hển, trên mặt cũng hiện lên nét cười không nén được.

    Mang theo nụ cười thỏa mãn, bước chân dần dần trở nên nhịp nhàng, không ngừng chạy về phía trước.

    “Phù phù~ ta muốn quyên tiền!” Còn chưa chạy đến nơi, Tần Khê đã gào to về phía vị quan viên quyên tiền ở cửa thành, viên quan kia vốn phụng chỉ quyên tiền, nghe thấy có người nhiệt tình như vậy, quay đầu, thiếu chút nữa hết hồn.

    Trời ơi, Ngọc Khê vương gia, còn có cả Vương phi tương lai? Từ từ! Hoàng thượng và Hoàng hậu!

    Đây là chuyện gì vậy chứ~ Hai nhân vật quyền uy nhất Tây Ngọc Quốc lại chạy đua ngoài đường, còn lôi kéo cả phu nhân nhà mình? ! Vương gia thì không nói làm gì, nhưng mà, Hoàng thượng, quân uy thiên hạ đâu? Hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ đâu?

    “Ta muốn quyên tiền!”

    “Vương gia, ngài đây là. . .” Đang vội đi đánh trận ở đâu vậy?

    “Dừng!” Hương Nại Nhi chợt ngắt lời người nọ, thở gấp nói, “Ngươi nghe cho kỹ, chúng ta là ẩn danh quyên tiền, hiểu chưa? Hức, ẩn danh~ phù phù~ “

    Ách, viên quan có chút ngượng ngập, nhưng mà, bốn người này hắn đều biết, làm sao giờ?

    “Bẹp” một tiếng, hai tờ ngân phiếu mười vạn đồng thời được đập trên nóc hòm, Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn không ai nhường ai, vị quan viên kia cả người run rẩy, không biết nên mở miệng thế nào.

    “Cái này, Hoàng thượng, Vương gia, thế tên của người quyên tiền. . .” Phải viết thế nào đây?

    “Tên tuổi không rõ.” Hai người trăm miệng một lời, sau đó nhét ngân phiếu trên tay vào trong hộp quyên tiền.

    Hương Diệp đột nhiên cũng đi lên, nhét một tấm ngân phiếu vào bên trong hòm, “Viết trên sổ ghi danh, người quyên tiền là, ‘Hoàng hậu’.”

    “Hương Diệp~ đã nói là ẩn danh quyên tiền rồi cơ mà~” Hương Nại Nhi có chút bất mãn kéo Hương Diệp, Hương Diệp chỉ nhìn cô nàng một chút, thản nhiên nói, “Quyên tiền là giúp cho dân chúng đang chịu khổ, tuy nói hiện giờ hành chính đã được sửa đổi, quan viên các nơi giám sát lẫn nhau, nhưng tiền cứu trợ thiên tai này, khó mà bảo đảm sẽ không bị tham ô trước khi đưa đến tay nạn dân, viết Hoàng hậu quyên tiền, mấy tên tham quan kia chắc cũng không dám tham ô ngay đúng không?” Hương Diệp nói xong, mặt ngây thơ thâm thúy nhìn vị quan kia, “Ngươi nói có đúng không?”

    Mỗ quan viên nghe vậy, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, liên tiếp đáp phải, “Hoàng hậu nói rất đúng, Hoàng hậu nói rất đúng.”

    “Nếu vậy, chúng ta cũng ghi tên đi.” Tần Khê sửa lại ý định ban đầu.

    “Viết thêm chức quan vào hay hơn, có lực uy hiếp.” Hương Nại Nhi nói xong, đọc cho viên quan ghi chép bên cạnh ghi lại.

    Hoàng thượng tự quyên mười vạn lượng, Ngọc Khê Vương gia tự quyên mười vạn lượng, Hoàng hậy tự quyên một vạn lượng, Ngọc Khê Vương phi tương lai kiêm người đứng đầu Thiên Sứ Các nổi tiếng quốc đô Hương Nại Nhi tự quyên một vạn lượng.

    Tại sao danh hiệu của Hương Nại Nhi lại dài như vậy?

    Tất cả là để uy hiếp mà!
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 202: Phế hậu chiếu 1

    Hè đã qua, đảo mắt đã óng ánh thu vàng.

    Việc phát triển binh khí mới cũng đã thuận lợi đi vào quỹ đạo, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê cũng bắt đầu bận rộn, tất cả đều thuận lợi, trừ. . .

    “Mẫu hậu hôm nay lại tìm em nói chuyện?” Ngọc Sanh Hàn vừa hạ triều đã nghe thấy Thái Hậu cho gọi Hoàng hậu qua nói chuyện, dặn dò quốc sự xong liền nhanh chóng tới gặp cô, lại thấy Hương Diệp giống như chẳng sao cả đang đứng trong vườn, mải miết tỉa tót hoa cỏ, thấy hắn, chỉ thản nhiên nói,”Mới là lần thứ mười một trong tháng thôi.” Bây giờ mới được có nửa tháng.

    Kể từ sau chuyện của Hinh Phi, Thái Hậu đối với tất cả phi tử đều rất hà khắc, nhất là vị Hoàng hậu đã từng sảy thai như Hương Diệp, lúc trước còn có Hinh Phi thay cô nói chuyện từ chối khéo, bây giờ Xảo Phi chỉ theo lệ mà đến bái phỏng, Ngọc Sanh Hàn lại bận chính sự, cho nên Hương Diệp chỉ có thể một mình ứng chiến.

    “Anh sẽ tìm thời gian nói chuyện với bà ấy.” Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng kéo tay Hương Diệp qua, như cười nhẹ, “Hoặc là, em sinh cho bà ấy một đứa cháu trai mập mạp, thái độ của bà ấy với em nhất định sẽ thay đổi.”

    Hương Diệp nghe vậy, động tác tay khựng lại, quay đầu, trừng hắn, xoay người không muốn để ý đến hắn nữa, Ngọc Sanh Hàn vẫn vươn tay, nhẹ nhàng ôm lấy cô từ phía sau, “Đề nghị này, em không thích sao?”

    “Xem ra là anh đã thấy mình già rồi.” Hương Diệp không mặn không nhạt vứt lại một câu, nhìn khóe mi hơi co giật của Ngọc Sanh Hàn, chuyện sinh con, cứ thế mà bị bỏ qua.

    Đối với sự phiền toái mất kiên nhẫn tìm cô nói chuyện của Thái hậu, nhiều lần, người trong cung cũng bắt đầu len lén bàn luận, hơn nữa, một năm nay, nước Tây Ngọc phát triển cực nhanh, Ngọc Sanh Hàn cũng vì vậy mà trở nên bận rộn, không còn thường xuyên ra vào Phượng Hoàn cung như trước, thế nên liền có tin đồn Hoàng hậu săp thất sủng truyền ra, đối với những lời bàn tán này, Hoàng Thượng và Hoàng hậu đều cười trừ.

    Ngọc Sanh Hàn chỉ cần rảnh rỗi sẽ đến chăm sóc hoa cỏ với cô, thỉnh thoảng xuất cung, đến Thiên Sứ Các lòng vòng, thi thoảng, Tần Khê và Hương Nại Nhi cũng vào cung đảo quanh, cuộc sống vẫn bình lặng như cũ.

    Trong không khí như vậy, dần dần cũng tới cuối năm, cũng sắp đến ước hẹn ba năm kia.

    Hương Diệp thân là người đứng đầu hậu cung, đương nhiên phải chủ trì quốc yến lễ nghi, đến Ninh Nhiễm cung, nói qua về tình hình chuẩn bị quốc yến với Thái Hậu, Xảo Phi cũng đang đứng bên cạnh, ngoan ngoãn đấm lưng cho Thái Hậu, Hương Diệp nhàn nhạt giải thích qua một vài vấn đề, Thái hậu gật đầu, không còn chuyện gì nữa, liền cho cô quỳ an đi.

    Bình thường, Hương Diệp nhất định sẽ chờ không nổi mà rời đi, hôm nay, lại khác.

    “Hoàng hậu còn có việc?”

    “Mẫu hậu, là về chuyện của Tiêu vương gia. . .”

    Thái hậu nghe vậy khẽ cau mày, Ngọc Sanh Hàn đã sớm giam lỏng Tiêu Vương trong đất phong, nàng lại nhắc tới làm gì, Hương Diệp biết Thái hậu không thích Tiêu Cẩm, vẫn thản nhiên nói, “Hôm trước thần thiếp có đến thăm Thái Hoàng Thái Hậu, nương nương nói, đã hai năm không gặp Tiêu Vương gia, lòng rất nhớ, thần thiếp nghĩ, có nên mượn dịp năm hết Tết đến vui vẻ để Tiêu vương trở về quốc đô cùng chúc năm mới hay không?”

    Nghe vậy, sắc mặt Thái hậu lập tức biến đổi, một tay vỗ vào bàn, Xảo Phi sợ run đến giật bắn mình.

    “Hoàng hậu, ai gia biết ngươi và Tiêu Vương gia có giao hảo, nhưng Tiêu vương từng mắc tội phạm thượng, Hoàng thượng giam lỏng hắn ở quốc đô đã là nhân từ lắm rồi, thân là Hoàng hậu, sao có thể không để ý đến cái nhìn của bá quan văn võ trong triều mà nói ra yêu cầu như vậy? !”

    “Mẫu hậu bớt giận.” Xảo Phi vội vàng bưng trà nóng lên, dùng ánh mắt ra hiệu cho Hương Diệp đừng nói nữa, ai ngờ Hương Diệp vẫn nói tiếp, “Tiêu Vương gia đã chịu lệnh cấm một năm, không còn uy hiếp gì đến Hoàng thượng được nữa. . .”

    “Càn rỡ!” Thái hậu phất tay một cái, trùng hợp phất trúng phải chén trà nóng Xảo Phi đang cẩn thận đưa tới, nhất thời khiến nàng đau đớn kêu lên một tiếng, tay bị bỏng đỏ lên một mảng, Hương Diệp thấy vậy, vội vàng bước tới kéo tay Xảo Phi qua nhìn kỹ, sau đó sai người truyền thái y.

    Thái Hậu nhìn Hương Diệp, lòng đầy bất mãn, “Hoàng Hậu đừng quên, trượng phu của ngươi là Hoàng Thượng, cả Tây Ngọc quốc này là của Hoàng Thượng, người mới là người ngươi phải lấy làm trung tâm!”

    “Thần thiếp chỉ nói ra suy nghĩ của bản thân thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói.

    “Ngươi cần gì suy nghĩ, ngươi là Hoàng hậu, ngươi chỉ cần chăm sóc Hoàng thượng cho tốt, chỉnh trang lại cái chốn Hậu cung này, cả ngày chỉ biết đùa nghịch đám hoa cỏ kia, rồi lại qua lại với người ngoài. . . .”

    “Tiêu Vương gia không phải người ngoài.” Hương Diệp đanh giọng lên tiếng, mắt nhìn thẳng vào Thái hậu, khiến cho Thái hậu sửng sốt sững người, Xảo phi thấy vậy, vội vàng chạy đến bên cạnh Hương Diệp, khuyên nhủ, “Nương nương sao lại ăn nói như vậy với Thái hậu. Nương nương.”

    “Lạc Nhạn.” Ánh mắt Hương Diệp rơi vào cánh tay sưng đỏ của Lạc Nhạn, kéo lấy cánh tay còn lại của nàng ta, nói, “Trong cung của Bổn cung có thuốc trị thương thượng hạng, ngươi tới cung của Bổn cung bôi thuốc đi,” Dứt lời, không thèm để ý đến lửa giận của Thái Hậu, kéo Xảo Phi quỳ an, Thái Hậu giận đến đỏ cả mặt, quát to về phía bóng lưng của Hương Diệp, “Đúng là phản rồi!”

    Sau lưng truyền đến một tiếng ầm, Thái Hậu đã hất tung trà bánh trên bàn.

    Cuối cùng chuyện vẫn đến nước này.

    Trong Phượng Hoàn cung, Hương Diệp giúp Lạc Nhạn cẩn thận bôi thuốc băng bó xong, bấy giờ mới thu dọn đồ đạc.

    Lạc Nhạn rất lo lắng nhìn Hương Diệp, “Hương Diệp muội muội đã ở trong cung lâu vậy rồi, sao còn chẳng hiểu chuyện như thế, gây xung đột với cả Thái Hậu nương nương?”

    Hương Diệp không nói, cô chẳng qua là chưa bộc phát mà thôi.

    Nhìn Lạc Nhạn một cái, cười một tiếng vô vị, “Nói không hiểu chuyện, Lạc Nhạn không phải còn không hiểu chuyện hơn ta sao?”

    Mặt Lạc Nhạn hơi đỏ lên, lầu bầu nói, “Kể từ khi Hinh Phi tỷ tỷ không có ở đây, ngươi cũng chẳng bỏ ta vào trong mắt~”

    Nhắc đến Hinh Phi, đó là một vết thương trong lòng Hương Diệp, trước kia Xảo Phi đến cầu cạnh Ngọc Sanh Hàn ra sao, khi đó, cô chỉ nghĩ, ở bên Ngọc Sanh Hàn cho hết một năm cuối cùng, những chuyện khác, mặc kệ đi. Hôm nay, lại lần nữa nghe thấy tên Hinh Phi, giống như đang nhắc nhở Hương Diệp, thời gian đã hết rồi.

    Đang suy nghĩ, ngoài cửa truyền đến tiếng thông báo, Hoàng thượng tới.

    Lạc Nhạn nghe vậy, lè lưỡi, “Chắc là nhận được tin rồi.”

    Đang nói, Ngọc Sanh Hàn đã bước vào, những lúc chỉ có ba người, lễ nghi cũng miễn, nhìn Hương Diệp một chút, lại nhìn Lạc Nhạn, Ngọc Sanh Hàn mở miệng, “Vết thương sao rồi?”

    Ngay cả tay bị thương cũng biết, tốc độ lan truyền tin tức trong Hoàng cung này đúng là nhanh chóng.

    Lạc Nhạn cười ngượng ngùng, nói là đã bôi thuốc, không còn gì đáng ngại, dứt lời, lại nói, “Hoàng thượng ca ca, người mau khuyên nhủ Hương Diệp muội muội đi, đang yên đang lành lại gây gổ với Thái Hậu làm gì.”

    “Ừm.” Ngọc Sanh Hàn buồn bực đáp một tiếng, Lạc Nhạn thấy vậy, liền lấy cớ cáo lui, để lại hai người mắt to trừng mắt nhỏ.

    Ngọc Sanh Hàn như thở dài một tiếng, bước tới bên cạnh Hương Diệp, kéo cô ngồi xuống, “Sao lại ầm ĩ với mẫu hậu chứ?”

    “Em chỉ muốn Tiêu Cẩm quay lại đón năm mới thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, không thấy gương mặt Ngọc Sanh Hàn trở nên nặng nề, trầm giọng hỏi, “Em không phải không biết Ngọc Tiêu Cẩm đã phạm phải tội gì, sao còn nói để cậu ta quay lại?” Cả đời đều bị giam lỏng, đây là lệnh của hắn.

    “Hoàng nãi nãi nhớ hắn, muốn gặp cháu trai mình, chẳng lẽ để người đã cao tuổi như vậy còn phải lặn lội đường xa đến gặp Tiêu Cẩm sao?”

    “Dù vậy, chuyện này cũng là do Tiêu Cẩm gieo gió gặt bão.” Ngọc Sanh Hàn nói có chút lạnh lùng, nhìn ánh mắt hơi ảm đạm của Hương Diệp, thấp giọng nói, “Anh đã ra lệnh, sao có thể để cậu ta rời khỏi đất phong được, anh là Hoàng Đế, phải bận tâm đến uy tín của Hoàng Đế. . .”

    “Em biết.” Hương Diệp nhàn nhạt ngắt lời hắn, giọng nói lộ ra chút lạnh nhạt, Ngọc Sanh Hàn biết cô không vui, nhưng vẫn chỉ biết nói, “Vừa nãy nghe Hoàng hậu và Thái hậu cãi vã, anh bỏ cả chính sự tới đây, giờ còn chưa xử lý xong, đến Ngự thư phòng với anh nhé?”

    Nói xong, định kéo tay cô, Hương Diệp chỉ nhẹ nhàng né tránh, mặt vẫn thản nhiên nói, “Em còn phải chuẩn bị quốc yến, không theo anh được.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô hồi lâu, chỉ bỏ lại một câu, “Tùy em vậy.”

    Sau đó đứng dậy, xoay người rời đi.

    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn đi rồi, bấy giờ mới đứng dậy, lấy ra một cái hộp, đặt trên bàn, mở ra, bên trong là ti luân của Minh Hoàng, chuyên dùng để Hoàng Đế hạ chiếu.

    Mở ra, bên trên chỉ có ba chữ: Phế hậu chiếu.

    Hương Diệp nhìn ba chữ kia, nhìn một lúc lâu, cuối cùng cũng cầm bút lên, từng nét từng nét viết xuống, mỗi một câu đều viết vô cùng nghiêm túc.

    Trước kia cô đã từng nghĩ tới, đứng mãi ở một nơi, có chán nản hay không, có lúc cô cũng sẽ luyến tiếc đám hoa cỏ của cô, có lúc cô cũng muốn thử thay đổi cuộc sống của mình.

    Rời khỏi Ngọc Sanh Hàn, có lẽ sẽ có một đoạn thời gian sẽ rất khó chịu, nhưng, thay vì chờ đến tương lai, khi cả hai chán ghét lẫn nhau, tình yêu cũng sẽ bị quên lãng, không bằng để nó dừng lại ở thời khắc đẹp đẽ nhất.

    “Hàn.” Hương Diệp cất chiếc hộp đi, thấp giọng thốt lên một tiếng, “Thật xin lỗi.”

    Ra khỏi Phượng Hoàn cung, Hương Diệp tới lãnh cung, cứ đứng mãi ngoài cửa cung, muốn thăm Hinh Phi một chút, cuối cùng lại không có dũng khí, lúc trước, cô ích kỷ muốn sống những ngày tháng đơn giản với Ngọc Sanh Hàn, cho tới giờ chưa từng hỏi qua, Hinh Phi có hận hắn hay không, mà hôm nay, cũng vẫn không hỏi được.

    Bước tới cửa lãnh cung, nhẹ nhàng nhìn vào bên trong, lại nghe phía trong vọng ra tiếng nói, “Ai vậy?”

    Hươg Diệp sửng sốt, vội vàng trốn qua một bên, Hinh Phi bên trong hình như đã bước tới cạnh cửa, nhưng không mở cửa, chỉ hỏi qua cánh cửa, “Là ai vậy? Là. . . Hoàng hậu sao?”

    Hương Diệp ngẩn ra, không dám tiếp tục ở lại, xoay người chạy đi, người đứng bên trong cửa không có tiếng động, chỉ có một tiếng thở dài nhè nhẹ.

    Quốc yến không có Tiêu Cẩm, càng không có Tiêu Vương, vốn Tần Khê đã phái người tới đảo Lam Ngọc mời ba người Danh Dược Tử, đáng tiếc cả ba đều lười, không muốn tới tham gia náo nhiệt.

    Ngọc Sanh Hàn ứng phó đám đại thần, còn cả sứ giả đến tiến cống, sau Quốc yến, thời gian ở bên Hương Diệp lại càng ít hơn.

    Đúng lúc này, người được Hương Diệp an bài ở lãnh cung trông nom đến nói, Hinh Phi cuối năm nhiễm phong hàn, chẳng qua là không chịu nói, vẫn chịu đựng, giỡ đã khá nghiêm trọng, hỏi Hoàng hậu có muốn tới nhìn một chút không.

    Hương Diệp vốn muốn tới, nhưng ngẫm nghĩ, lại đi tìm Ngọc Sanh Hàn, cô chỉ cho là, người Hinh Phi muốn gặp, chắc là hắn.

    Khi đó, Ngọc Sanh Hàn đang tiếp sứ thần, Hương Diệp đã xông vào.

    Ngọc Sanh Hàn cùng Tần Khê đều ở đây, thấy Hương Diệp chỉ hơi ngẩn ra, liền nói, “Hoàng hậu tới rồi.”

    Hương Diệp chào hỏi qua với sứ thần, ngồi xuống vị trí bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, nhẹ giọng nói, “Hinh Phi bị bệnh, anh tới thăm cô ấy đi.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, lại hơi nhíu mày, “Những chuyện này để nói sau đi.”

    “Nhưng cô ấy bệnh rất nặng.”

    “Anh đang tiếp sứ thần.” Ngọc Sanh Hàn hạ thấp giọng, “Em đừng ầm ĩ nữa.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 203: Phế hậu chiếu 2

    Hương Diệp nghe vậy, cúi đầu nhìn hắn, trong mắt mang theo chút lạnh nhạt, Ngọc Sanh Hàn kéo tay cô, lại bị cô nhẹ nhàng tránh ra, nhìn Ngọc Sanh Hàn, lạnh nhạt nói, “Nếu anh không muốn đi, vậy em đi,”

    Nói xong, đứng dậy, Tần Khê thấy Hương Diệp đứng lên, lại nhìn sắc mặt không mấy đẹp mặt của Ngọc Sanh Hàn, nhất thời cảm thấy có chút không ổn.

    Hương Diệp đứng dậy, Ngọc Sanh Hàn kéo tay cô, gọi cô, “Hoàng hậu.”

    Hương Diệp có chút xa lạ nhìn Ngọc Sanh Hàn, hai chữ Hoàng hậu này, chỉ vào lúc có người ngoài hắn mới gọi, lúc này nghe, cảm thấy sao thật xa lạ, Hương Diệp nhẹ nhàng kéo tay hắn ra, thản nhiên nói, “Không phải em lấy thân phận Hoàng hậu để đến thăm cô ấy, em đến gặp cô ấy, là bởi vì cô ấy là người đã thích anh.”

    Nói xong, không để ý đến sắc mặt cực kỳ khó coi của Ngọc Sanh Hàn, bỏ đi, mới vừa đi đến cửa, đã bị người phía sau kéo lại, đi thẳng về hướng Phượng Hoàn cung, Hương Diệp cũng không giãy dụa, mặc hắn lôi kéo.

    Phía sau, bởi vì Ngọc Sanh Hàn tự mình bỏ đi, để lại cho Tần Khê một cục diện rối rắm, khoát tay giải thích với sứ thần, “Cái này, Hoàng thượng chúng ta đột nhiên có việc quan trọng. . .”

    Khóe miệng sứ thần giật giật, việc quan trọng của Hoàng thượng, nhìn qua sao giống như là đi dỗ Hoàng hậu vậy?

    Mà đầu kia, bên trong Phượng Hoàn cung, Ngọc Sanh Hàn kéo thẳng Hương Diệp vào trong phòng, bấy giờ mới buông cô ra, có chút không kiên nhẫn nói, “Hương Diệp, dạo này em rất kỳ quái.”

    “Anh nhận ra rồi?” Hương Diệp không phản bác, khiến cho Ngọc Sanh Hàn có chút bất an.

    “Rốt cuộc em làm sao vậy?”

    “Chẳng qua là có chút mệt mỏi.” Hương Diệp đột nhiên xoay người, lấy từ trong hộc tủ ra một chiếc hộp, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn trên hoa văn chiếc hộp, thẫn thờ hỏi, “Hàn, đối với anh, sự tồn tại của Tiểu Cẩm, Hinh Phi, là gì?”

    Ngọc Sanh hàn nghe vậy, hơi cau mày, “Em vẫn còn để ý chuyện anh không cho Tiêu Cẩm quay lại?”

    Hương Diệp im lặng, Ngọc Sanh Hàn bước tới, lại nghe thấy Hương Diệp đột nhiên nói, “Hàn, ước hẹn ba năm đến rồi.”

    Một câu nói, khiến cho bước chân Ngọc Sanh Hàn sững lại, đầu ngón tay trắng bệch, hắn nhẹ nhàng siết chặt tay, trên mặt vẫn bình tĩnh nói, “Ý của em là, em vẫn muốn rời xa anh?”

    Không phải chưa từng nghĩ đến, không phải không tính từng ngày, càng đến gần kỳ hạn ba năm, trong lòng Ngọc Sanh Hàn càng có một loại cảm giác áp bách, một năm nay, Hương Diệp không nhắc tới ước hẹn ba năm, nhưng cô càng không nhắc tới, hắn càng thêm lo lắng, lo là, cô sẽ bất ngờ nói ra, ước định của bọn họ đã tới.

    “Em cảm thấy, không cần phải tiếp tục nữa.” Hương Diệp trao chiếc hộp cho hắn, bên trong là Phế hậu chiếu do cô viết, còn có một phong thư viết riêng cho hắn.

    Ngọc Sanh Hàn đứng tại chỗ, không có vươn tay, cũng không nói câu gì, chỉ lạnh lùng nhì cô, trong ánh mắt toát ra một nỗi giận dữ, còn có một chút bi thương sâu kín.

    “Cho anh lý do, không phải em thực sự là vì Ngọc Tiêu Cẩm hay Hinh Phi. . .” Ngọc Sanh Hàn cảm thấy giọng nói bản thân có chút khác lạ.

    “Có rất nhiều lý do.” Hương Diệp thấy hắn không đón lấy, bỏ chiếc hộp lại trên bàn, nhìn Ngọc Sanh Hàn, thản nhiên nói, “Có một lý do, là bởi vì Tiêu Cẩm và Hinh Phi, còn có một lý do, là vì em mệt mỏi, cho nên muốn ra đi.”

    Hương Diệp rất muốn cố gắng nói sao cho thật nhẹ nhõm, những những lời này, vào tai Ngọc Sanh Hàn, đã biến đổi hoàn toàn, đè nén lửa giận, Ngọc Sanh Hàn chất vấn cô, “Em mệt mỏi? Muốn ra đi. . . Em cứ như vậy mà đặt dấu chấm hết cho tình cảm của chúng ta? Tần Hương Diệp, em có cảm thấy lý do như vậy rất buồn cười không?”

    Ngọc Sanh Hàn chơt đưa tay, siết lấy hai vai cô, hơi dùng sức, khiến cho Hương Diệp bị đau, nhưng ngoài mặt vẫn cố nén, không chịu lên tiếng.

    “Em cảm thấy anh có lỗi với Hinh Phi, em cảm thấy anh không đủ nhân từ với Tiêu Cẩm, vậy em nói cho anh biết, thế nào mới coi là nhân từ?”

    Hương Diệp chịu đựng sự đau đớn trên vai, lắc đầu một cái, khẽ cười yếu ớt, “Anh không sai, là một Hoàng đế mà nói. . .”

    Là Hoàng Đế, vẫn là nguyên nhân này, cô đã từng ầm ĩ với hắn một lần, nhưng lâu đến nỗi hắn sắp quên mất, Hinh Phi có thai, cô bảo hắn đến chăm sóc cho cô ta, bởi vì hắn là Hoàng đế, khi đó, Hương Diệp tự nguyện làm hòa với hắn, bởi vì quá vui mừng, quên truy cứu, Tần Hương Diệp là người phụ nữ hay truy tìm căn nguyên thế nào, sao có thể thỏa hiệp như vậy, hắn từng cho là, bởi vì cô yêu hắn, cho nên cô lựa chọn lùi bước, nhưng, thì ra là không phải vậy.

    Ngọc Sanh Hàn không hiểu nổi nữa, cô có thật sự yêu hắn không vậy.

    “Bởi vì là Hoàng Đế, cho nên cứ bị em vứt bỏ hết lần này đến lần khác?” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn nghe có chút ấm ức, ấm ức như một đứa trẻ con, lại lộ ra sự bi thương nồng đậm, cảm giác bi thương ấy, tựa hồ như từ đầu ngón tay hắn lan tới tận trái tim Hương Diệp, khiến cho cô không sao thở nổi.

    “Tần Hương Diệp, em cảm thấy anh không biết đối đãi với tình cảm, vậy em đã đối đãi với tình cảm của anh thế nào? !” Ngọc Sanh Hàn gầm nhẹ một tiếng, tay càng thêm siết chặt, Hương Diệp nhất thời ho lên một tiếng, sắc mặt cũng hơi trắng, khiến cho Ngọc Sanh Hàn thoáng khôi phục lý trí, buông cô ra.

    Hương Diệp có chút vô lực tựa vào cây cột phía sau, nhìn Ngọc Sanh Hàn, thấp giọng tự giễu, “Em quả thực không có tư cách chỉ trích anh. Anh luôn nói, tính tình của chúng ta giống nhau, nhưng chính là bởi vì giống nhau, rất nhiều chuyện, em không cần phải nói, anh cũng không cần phải nói, có thể hiểu được, cũng không có nghĩa là đồng ý. . .”

    Hơi thẳng người dậy, Hương Diệp bước tới trước bàn, nhẹ nhàng mở chiếc hộp ra, “Đây là Phế hậu chiếu, em hy vọng anh tuân thủ cam kết.” Đến câu nói cuối cùng, là chịu đựng đến trắng bệch cả đôi môi mới nói ra được, quay lưng về phía Ngọc Sanh Hàn, bóng lưng kia tuy run rẩy, những cũng quyết tuyệt.

    Ngọc Sanh Hàn siết chặt nắm đấm trong tay, khẽ nhắm mắt lại, bờ môi khẽ run lên, hồi lâu, mới mở mắt ra, nhìn Hương Diệp, trong mắt lộ ra một tia lạnh lẽo.

    “Nếu em muốn thế, vậy tùy em.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, cuối cùng nhìn Hương Diệp một cái, lập tức xoay người rời đi, không cầm theo chiếc hộp cô đã chuẩn bị.

    Chẳng qua chỉ là một phong Phế hậu chiếu mà thôi, hắn cấp là được chứ gì!

    Hai tay Hương Diệp bám bên mép bàn, dùng sức quá mạnh lộ rõ cả khớp xương, chờ hắn đi rồi, thân thể mới đổ sụp xuống, ôm lấy người mình, nhẹ nhàng run rẩy.

    Phế hậu chiếu của Ngọc Sanh Hàn tới rất nhanh, nhanh đến mức tất cả mọi người không kịp phản ứng lại.

    Thậm chí ngay cả Thái Hậu cũng không biết nên vui hay nên buồn. Bà quả thật không hài lòng với vị Hoàng hậu này, nhưng mà, ba năm nay, cũng không đến mức chán ghét tuyệt đối, huống chi, trước mắt, Ngọc Khê vương còn là trợ thủ đắc lực nhất của Ngọc Sanh Hàn.

    Khi Tần Khê nhận được tin tức, nhanh chóng cùng Hương Nại Nhi vào cung, đã thấy trên tay Hương Diệp cầm một phong chiếu thư, tay kia xách theo một tay nải nhỏ, chậm rãi đi từ bên kia tới.

    Tần Khê xuống ngựa, kinh ngạc nhìn cô đi về phía mình.

    Nửa canh giờ trước, Ngọc Sanh Hàn phái An Quế tới tuyên chỉ, lĩnh chỉ, liền thu dọn đơn giản, Ngọc Sanh Hàn không tới tiễn cô, chỉ bảo An Quế truyền một câu, thỉnh nương nương lập tức rời đi.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 204: Phế hậu chiếu 3
    An Quế rất khó khăn khi truyền đạt ý chỉ này, Hương Diệp nghe qua, vẻ mặt vẫn bình thản như cũ, không nói lấy một câu. Chỉ lấy một chút đồ, sau đó cầm lấy thánh chỉ rời đi.

    Thấy Tần Khê ngoài cửa cung, trong lòng dường như dâng lên một nỗi chua xót, từ từ thấm vào tim, bắt đầu rục rịch trong cổ họng, cửa cung ngay trước mặt, cô chỉ cần bước một bước là qua, có điều lúc này, ra rồi, sẽ không thể tiến vào.

    Cô đã từng mong chờ ngày này biết bao, rời khỏi Hoàng cung, sống cuộc sống tự do tự tại mà mình thích, nhưng, khi ngày này thực sự đến, đứng trước cửa cung, nhìn Tần Khê, lại cảm thấy đại điện vàng chói sau lưng thật xa vời với cô.

    Tựa như từ đây, cô sẽ phải rời xa người kia, sau này, sẽ không bao giờ có thể cùng hắn phẩm rượu dưới trăng, uống chung một vò rượu do tự tay mình ủ; sau này, sẽ không bao giờ có thể cùng hắn pha trà trong sân, nghe hắn nói, muốn uống trà Đoàn tụ; sau này, sẽ không bao giờ có thể gây gổ với hắn nữa, hai cặp mắt lạnh giao chiến, chẳng ai chịu thua ai. . .

    Trái tim có không nỡ đến mấy, nhưng mà, cuối cùng cô cũng vẫn không có đủ dũng khí đi bên hắn cho đến tận cùng.

    “Hàn, thì ra ở một nơi quá lâu, thật sự thấy ngột ngạt.

    Em biết anh sẽ xem thường em, sau khi chúng ta tách ra, anh có thể dùng thời gian một năm để hận em, nhưng mà, một năm sau, xin hãy đặt đoạn tình cảm này xuống, tương lai của anh, phải là hoành đồ vĩ nghiệp.”

    “Hàn, em không tin vào tình yêu, chưa từng tin. Đã từng, em đã cố gắng để tin tưởng tình yêu, tin tưởng anh, nhưng mà, em chẳng qua chỉ dùng ước định của chúng ta để đánh cuộc. Cuối cùng, không có thắng bại, là em đã bỏ qua trước.”

    “Thật xin lỗi.”

    . . .

    “Hương Diệp, thế này là thế nào? Sao lại ầm ĩ thành như vậy?” Hương Nại Nhi thấy Hương Diệp mang bọc đồ bước ra, vừa tới đã hỏi, Hương Diệp vẫn giữ vẻ bình tĩnh trên mặt nói, “Không có gì, chẳng qua là đã đến lúc ước định.”

    “Tiểu Hương Hương, hai người ở bên nhau, chẳng lẽ vẫn chỉ vì ước định thôi sao?” Tần Khê có chút khó hiểu, ẩn ẩn tức giận, hiếm khi lại không mắng Ngọc Sanh Hàn có phải đã bắt nạt cô, muốn trả thù cho cô.

    “Chẳng lẽ không phải vì thích cậu ta, mới chịu ở bên cậu ta sao? !” Tần Khê gầm nhẹ một tiếng, nhìn thấy màn hơi nước thật dày trong mắt Hương Diệp, giọng lại mềm xuống, “Tiểu Hương Hương, em sẽ không hối hận sao?”

    Bỏ lỡ một người đàn ông như vậy.

    Nghe vậy, Hương Diệp yên lặng nhìn Tần Khê, đột nhiên, hai tay buông thõng, bọc quần áo rơi xuống đất, nhanh chóng bước về phía Tần Khê, giọng nói khàn khàn, gọi hắn, “Ca.”

    Tần Khê còn chưa hồi hồn, Hương Diệp lại đột nhiên ôm chặt lấy hắn, thấp giọng gọi hắn, “Ca.”

    Hương Diệp vùi đầu vào trong ngực Tần Khê, khẽ run, Tần Khê vươn tay, nhẹ nhàng vuốt đầu cô, thở dài nói, “Em. . . thực không biết phải làm gì em cho phải đây?”

    “Ca~ hu hu hu. . .” Trái tim đau quá, rõ ràng là chính cô không cần hắn, tại sao lại rơi nước mắt, tại sao lại đứng trước cửa nhà hắn ôm anh trai mình khóc?

    Nhưng mà, hắn nói, muốn cô đi ngay lập tức.

    Cho dù là một giây một phút, hắn cũng không muốn gặp cô.

    “Hu hu hu~~” Hương Diệp ôm Tần Khê, khóc không hề cố kỵ, nói cái gì mà nước mắt chảy trong lòng, đều là gạt người, cô không thể kìm được, trái tim như bị đục ra một lỗ thủng, rất nhiều thứ đang từ từ chảy mất.

    Trà đoàn tụ của mẹ, ánh mắt lãnh khốc mang theo tuyên thệ của Ngọc Sanh Hàn, dáng vẻ mỉm cười nhịn đau của Hinh Phi trước Ngọc Sanh Hàn, dáng vẻ bị trượng phu phản bội của Danh Dược Tử.

    Những thứ này, như muốn nổ tung trong đầu cô, càng gần bên Ngọc Sanh Hàn, những thứ này lại càng quấn lấy cô, chỉ cần cô còn ở bên cạnh hắn, là sẽ không có cách nào khống chế bản thân mình bỏ qua những thứ này.

    Cho nên cô nhẫn tâm tổn thương hắn, chôn vùi tình yêu của hai người dưới đất bùn với tàn hoa lê.

    “Nếu luyến tiếc như vậy, sao lại còn chia tay với anh ta? !” Hương Nại Nhi nhìn Hương Diệp khóc đến lợi hại như vậy, bản thân cũng thấy sống mũi cay cay, gào thét với Hương Diệp, nhưng không sao hiểu nổi, tại sao phải giày vò bản thân như thế.

    “Rõ ràng chỉ cần cậu gật đầu, hai người vẫn có thể ơ bên nhau! Sao cậu lại ngốc như thế chứ? !” Hương Nại Nhi có chút luống cuống rít lên, Hương Diệp vẫn ôm Tần Khê khóc.

    Tần Khê vuốt đầu Hương Diệp, im lặng an ủi, Hương Nại Nhi đứng bên cạnh rống đến mỏi cả chân.

    Cuối cùng, ba người vẫn quay lại Ngọc Khê vương phủ, Hương Diệp mang một cặp mắt thỏ quay về nhà, không nói thêm một câu, chỉ vào phòng, lấy từng đoạn ngọc trong bọc quần áo ra.

    Đó là lần đầu tiên bọn họ gặp lại nhau, cô cầm Ngọc Như Ý kia đánh hắn, gõ cực kỳ ác mấy lần liền, một hồi gõ hắn ngất luôn, tỉnh lại, rồi tỉnh lại tiếp, vẫn cứ là hắn.

    Hương Diệp đã từng nghĩ, cho dù cô có gõ hắn thế nào, hắn nhất định là muốn dính lấy sinh mệnh của mình không đi.

    Nhưng mà, một phần tư đoạn ngọc như ý, còn có thể tính là gì?

    Mà ở Hoàng cung, trong tẩm cung của Thi Ngưng điện, Ngọc Sanh Hàn vẫn ngồi yên bên giường, không nói gì, cũng không có động tác gì, cho đến khi An Quế tới truyền lời ở ngoài cửa, nói Hương Diệp đã đi rồi, Ngọc Sanh Hàn hình như đáp một tiếng, sau đó không có thanh âm gì nữa.

    Tẩm cung vắng lạnh, tựa hồ như không có hơi thở của người, Ngọc Sanh Hàn ngồi bên mép giường, vuốt ve cặp gối đầu kia, nhớ tới lúc trước, hắn ôm một Hương Diệp như đã chết trong lòng, không có hơi thở, không có nhịp tim, cả người lạnh như băng, nhưng mà, hắn vẫn nguyện ý ôm chặt lấy cô, cho dù chỉ một chút thôi cũng tốt, để sau khi tỉnh lại, cô cảm nhận được nguồn ấm đầu tiên chính là hắn, như vậy cũng tốt lắm rồi.

    Vì cô mà học y, cho tới giờ hắn chưa từng hối hận, bởi vì cô rất bướng bỉnh, nhiều lần hắn giận đến mức muốn bóp chết cô, nhưng mà, lần nào cũng không nỡ, một người như thế, sao có thể hoàn toàn thao túng cuộc sống của hắn .

    Chợt đứng dậy, Ngọc Sanh Hàn âm thầm vận khí, nhìn chằm chằm chiếc long sàng bằng ngọc kia, một lúc lâu, sự tuyệt vọng trong mắt hóa thành hàn lệ đau khổ, hắn vung một chưởng đánh xuống, long sàng mạnh mẽ bị bổ làm hai nửa.

    Tiếng động kinh thiên động địa, khiến cho An Quế đứng ngời cửa cả kinh.

    Ông ta đứng ngoài cửa khóc xin hắn mở cửa, kêu, “Hoàng thượng, người mở cửa ra đi~ Hoàng thượng~~ Người đừng dọa nô tài mà! ! ~ “

    Sau tiếng vang rung trời ấy, An Quế vừa gọi, tai vẫn chú ý đến động tĩnh bên trong, chỉ nghe thấy, trong một mảng yên lặng, dường như truyền đến tiếng nức nở của một người đàn ông, An Quế ngừng đập cửa, quên động đậy, chỉ lẳng lặng nghe.

    Bi thương như vậy, ẩn nhẫn thấp giọng nức nở, là vị thiếu niên thiên tử kia sao? Vị Hoàng thượng lúc nào cũng bắn ra hàn băng vạn trượng, như muốn đông lạnh cả Hoàng cung ấy, đang khóc sao?

    Chân An Quế mềm nhũn, dựa vào cánh cửa trượt xuống.

    Hoàng thượng khóc. . .

    Tẩm cung kín mít, bên chiếc giường ngọc hỗn độn, hắn cứ như vậy ngồi trên đất, đầu tóc hơi tán loạn, cặp mắt đỏ ngầu nhắm chặt, mi tâm nhíu chặt không cách nào giãn ra, mặc cho nước mắt rửa sạch gương mặt, lăn trên khuôn mặt bởi vì ẩn nhẫn mà khẽ run.

    Cứ để vậy một lần, hắn không cẩn thận yêu phải một người con gái, nhưng là, người kia đã bỏ hắn mà đi.

    Cứ để vậy một lần, để họ khóc cho thoải mái, khóc xong rồi, sẽ không bao giờ phải rơi nước mắt vì người kia nữa.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 205: Phế hậu chiếu 4

    Hương Diệp tự giam mình trong phòng cả một ngày, Ngọc Sanh Hàn cũng miễn triều, nhốt mình trong tẩm cung một ngày, từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, đến lúc mặt trời xuống núi.

    Nếu có nước mắt, đêm qua đã khóc hết.

    Chẳng qua là cần một mình yên lặng, cần nhớ lại rất nhiều chuyện giữa hai người.

    Tần Khê và Hương Nại Nhi ở bên ngoài sốt ruột, gọi thế nào, dụ dỗ thế nào, vẫn không có phản ứng gì, Hương Nại Nhi than thở, “Giờ thì em đã biết tâm trạng của mọi người lúc đứng ngoài cửa gọi em thế nào.”

    “Hừ~ bây giờ em mới biết à. Em tự nhốt mình bên trong, đâu biết người bên ngoài lo lắng thế nào chứ!”Tần Khê liếc xéo Hương Nại Nhi một cái, có chút bất lực, kéo Hương Nại Nhi qua, ngồi phịch xuống trước cửa phòng Hương Diệp, tán gẫu cho qua ngày.

    “Lúc đó là tại em sợ mà~~ “

    “Nhưng em chẳng nói gì cả, hại anh còn tưởng đắc tội em chỗ nào, đột nhiên lại khóc đến đáng thương như vậy, làm bọn anh sợ muốn chết. . .”

    “Em đâu còn cách nào khác, khi đó chỉ biết sợ thôi mà~ “

    “Có cái gì mà sợ~ em đúng là bề ngoài thì kiên cường, bên trong chẳng khác nào con mèo con. Chuyện có lớn bằng trời, có bọn anh ở đây, có chuyện gì, cũng có bọn anh ở bên mà!” Lúc nói những lời này, Tần Khê cố ý đề cao âm lượng nói vọng vào trong cửa, Hương Nại Nhi thấy vậy, kéo tay Tần Khê, cũng lớn giọng phụ họa, “Em biết chứ~ cũng nhờ có mọi người ở bên em, em mới nhanh chóng khôi phục lại như vậy~ “

    “Cho nên, cứ việc dựa vào bọn anh là xong đúng không~ “

    “Có mọi người ở bên em, những chuyện đau khổ khó chịu kia, cũng sẽ nhanh chóng qua đi!”

    Hai người mỗi người một câu, nói vọng về phía cửa, bên trong cuối cùng cũng truyền đến một tiếng động, hai người dựng thẳng lỗ tai, nghe thấy tiếng bước chân, vội vàng nhảy người lên, bắn qua một bên nhìn chằm chằm vào cánh cửa.

    Người phía sau cửa dường như dừng một lúc lâu, cuối cùng mới mở cửa, ánh mắt không còn sưng đỏ như hôm qua nữa, mà lộ ra vẻ mỏi mệt nhàn nhạt, nhìn hai người, một lúc sau, cuối cùng cũng bước ra, Tần Khê cùng Hương Nại Nhi liền vội vàng hỏi, “Em muốn đi đâu?”

    Hương Diệp dừng bước, nhẹ giọng nói, “Em chẳng qua là muốn tới phòng bếp nấu bát mì thôi.”

    “Ha ha~ phòng bếp à~ phòng bếp được đấy~ “

    “Ha ha~ nấu mì à~ nếu mì cũng tốt~ “

    Hai người nhìn nhau, trăm miệng một lời nói với Hương Diệp, “Bọn anh đi cùng em.”

    Vậy nên, ba người mò mẫm vào phòng bếp, Hương Nại Nhi mới nghĩ đến một vấn đề rất thực tế, loại bếp lò cổ xưa này, bọn họ biết dùng sao?

    Hương Diệp và Tần Khê mặc dù đã ở cổ đại khá lâu, nhưng dù sao hai người cũng là cháu ngoại của Minh Phi, lúc còn sống trong cung dù thế nào cũng không đến phiên hai người đi nấu đồ ăn đúng không, cô thì càng khỏi phải nói, cái loại đồ siêu siêu cổ này, cô làm sao mà biết?

    “Tần Khê, anh có tính đến chuyện mở rộng bếp gas khắp Tây Ngọc không? Nhất định sẽ rất kiếm~~” Hương Nại Nhi nhìn cái bếp lò kia nói.

    Tần Khê nghe vậy, mặt đầy vạch đen nhìn cô nàng, “Cổ đại người ta hiếm lắm mới có được bầu không khí tốt như vậy, em đừng có mà phá hoại khí quyển của Trái đất!” Dừng một chút, lại hơi tự luyến nói, “Hơn nữa, anh biết trong lòng em anh rất vĩ đại, nhưng mà cái thứ như bếp gas này chỉ có Edison BT kia mới phát minh ra thôi.”

    “Edison người ta là người vĩ đại thế nào, anh lại bảo ông ấy BT?” Hương Nại Nhi có chút khó chịu.

    Hai người đang trò chuyện, Hương Diệp hiếm hoi chen vào một câu, bởi vì thực sự là không nghe nổi nữa, “Edison là người phát minh ra bóng đèn điện, bếp gas là do Rubens người Anh phát minh ra.”

    Nói xong, lắc đầu một cái, không nhìn đến hai người, đi thẳng đến bếp lò.

    Hương Nại Nhi và Tần Khê đều đỏ mặt, cái này, nói sao cho tốt đây?

    “Hương Diệp, cậu đúng là bác học nha~ “

    “Tiểu Hương Hương, ca ca đúng là càng ngày càng sùng bái em~ Ngay cả Rubens em cũng biết!”

    Hương Diệp quay đầu, trừng mắt một cái, “Em không biết Rubens, em biết cái bếp gas ông ấy phát minh ra!”

    Thật chẳng hiểu sao nửa đêm lại phải đi thảo luận vấn đề bếp gas này, rõ ràng là đến tìm đồ ăn.

    “Hương Diệp, cậu biết dùng loại bếp này để nấu sao?” Hương Nại Nhi thấy Hương Diệp bưng nồi nước, trong lòng không khỏi tò mò, Tần Khê bấy giờ mới cười hì hì tiếp lời, “Không phải là bếp lò sao, cũng đâu phải chưa nấu bao giờ.” Tần Khê nói xong có chút tự hào, nói thì phải kể từ hồi hắn mới xuyên qua được chưa lâu, bởi vì nhất thời chưa thích ứng với cuộc sống cổ đại, đồng hồ sinh học của bụng cũng bị đảo lộn, cho nên hắn hay đói bụng vào nửa đêm, có một lần chịu không nổi, chạy thẳng đến gõ cửa phòng Hương Diệp, nhõng nhẽo với cô, “Muội muội~ anh đói~ “

    Tiểu Hương Diệp lúc ấy thực bất đắc dĩ, chỉ đành mặc quần áo theo hắn đến phòng bếp tìm đồ ăn, hai người đều chưa từng dùng bếp củi cổ đại, chỉ có thể động thủ thực tế, vất vả lắm mới làm được một nồi cháo, chưa kịp nếm thử thành quả một đêm của mình thế nào, đã bị cung nữ gác đêm phát hiện, lúc ấy hai đứa nhóc choai choai bị cung nữ mời ra ngoài, sau đó lấy đồ ăn cho hai vị tiểu tổ tông.

    Tuy nói là phòng bếp này chưa từng bước vào, nhưng có một câu nói rất hay, chưa ăn thịt heo, thì chưa thấy qua heo chạy chắc?

    Đêm dài nhàm chán, cứ thế qua đi trong phòng bếp.

    Mà bên kia Hoàng cung, Ngọc Sanh Hàn vẫn ở trong tẩm cung không ra ngoài, An Quế ở bên ngoài van vỉ nỉ non đến sắp mất giọng, Thái Hậu nghe chuyện, chạy tới, bên trong chẳng có tiếng đáp lại, An Quế không dám nói chuyện hôm qua Hoàng thượng khóc, nhưng chuyện hôm nay một ngày không ra khỏi tẩm cung thì là thật.

    “Đây là xảy ra chuyện gi? Hoàng thượng tại sao lại không ra ngoài?”

    “Bẩm Thái Hậu, chuyện này, có lẽ là vì Hoàng hậu nương nương. . .”

    “Hoàng hậu nương nương cái gì, Hoàng hậu hôm qua đã bị phế rồi!” Thái Hậu ngoài miệng nói vậy, nhưng mà, hôm qua Ngọc Sanh hàn đột nhiên tuyên chiếu, bà thực sự cũng sợ hết hồn. Mặc dù đã nghĩ tới chuyện làm cho hắn phế hậu, nhưng Hoàng hậu này phế đi, lại cảm thấy trong lòng là lạ, nhất là, hôm qua đi qua cửa cung, thấy tận mắt nha đầu Tần gia có lúc thì rất kính cẩn nghe lời, có khi lại giống như muốn gây gổ với bà vậy mà lại đứng trước cửa cung ôm ca ca nhà mình khóc thương tâm đến vậy.

    Dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ mà thôi.

    Thái hậu nương nương không cẩn thận lại bộc phát tình yêu của người mẹ, nhưng nói thật ra, Thái hậu và Hương Diệp cũng không có thù gì đáng nói.

    Đứng trước cửa nhìn vào cửa phòng lầu bầu một câu, “Nếu đã thích như vậy, cần gì phải phế đi làm mình thương tâm!”

    “Mẫu hậu, ban đêm gió lớn, hay là mẫu hậu về nghỉ ngơi trước đi, Hoàng thượng bên này, Lạc Nhạn sẽ để ý.” Xảo Phi là đi theo Thái hậu tới, nghe câu nói vừa rồi của Thái hậu, có chút bất đắc dĩ than thầm, đã như vậy, trước kia sao lúc nào cũng tìm Hoàng hậu làm cho xui xẻo chứ.

    Đang than thở, cửa lại mở ra, Ngọc Sanh Hàn một thân quần áo vẫn mặc từ hôm qua, chưa đổi lại, trên mặt tuy có vẻ mệt mỏi, nhưng trong mắt đầy sự kiên định, bước ra cửa, lộ ra một luồng quyết tuyệt nghiêm nghị.

    Nhìn Nhiễm Thại hậu một lúc lâu, lạnh nhạt nói, “Mẫu hậu, Trẫm không sao, sau này, cũng sẽ không sao.”

    “Trẫm đói bụng, An Quế, truyền thiện, thuận đường sai người thu dọn tẩm cung đi.” Nói xong, không nhìn đến ai, xoay người đi thẳng, An Quế liên tiếp đáp lời, vội vàng đuổi theo, cung nhân bên kia nhanh chóng đi vào nội thất, mới vừa vào không lâu, bên trong truyền đến mấy tiếng kêu, Thái Hậu cùng Xảo Phi nhìn nhau, đi vào, ập vào mắt không thấy thứ gì bị đập, trong phòng tất cả đều được bày biện như cũ, duy chỉ có, chiếc long sàng tượng trưng cho thiên tử đã bị chém thành hai nửa.

    Thân thể Thái hậu khẽ run lên, Xảo Phi vội vàng đỡ lấy bà, lại nghe bà run giọng nói, “Đứa nhỏ này thực sự không sao sao? Ai gia có phải nên đi tìm Hoàng hậu về thì tốt hơn?”

    “Nhưng mà, Hoàng thượng đã hạ chiếu Phế hậu, Hoàng hậu muội muội còn có thể quay về sao?”

    “Nhưng thế này. . .” Thái Hậu chỉ vào chiếc giường ngọc kia, giờ thực không dám tưởng tượng một ngày qua hoàng nhi ở trong tẩm cung này tâm tình thế nào. Làm mẫu thân, cuối cùng vẫn không đành lòng.

    Ngọc Sanh Hàn dùng cơm, nhìn qua, giống như không có chuyện gì, có điều An Quế thấy, kiểu gì cũng vẫn lo lắng, chỉ sợ Hoàng Thượng đang cố gắng chống đỡ.

    Thái Hậu rời đi trước, Xảo Phi vẫn còn ở lại, Ngọc Sanh Hàn trên căn bản không hề nhìn đến nàng, bởi vì hôm nay, hắn không có bất kỳ tâm trạng nào để chú ý đến người khác.

    Xảo Phi tựa hồ cũng hiểu tâm trạng của hắn không tốt, hắn như vậy, cả người khí lạnh cuồn cuộn, làm cho người ta run rẩy, ngồi yên hồi lâu, cuối cùng vẫn sợ hãi mở miệng, “Lạc Nhạn không biết tại sao Hoàng thượng đột nhiên lại hạ chiếu Phế hậu, trong chiếu thư Hoàng thượng nói, Hoàng hậu ba năm không sinh được, hay đố kị, lại can thiệp triều chính, cho nên hủy bỏ hậu vị, nhưng Lạc Nhạn cảm thấy những lý do này đều không phải là thật, Hoàng thượng đột nhiên phế Hương Diệp muội muội như vậy, nàng nhất định sẽ rất đau lòng.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, tay hơi khựng lại, khóe miệng chỉ cười lạnh, cô sẽ đau lòng sao? Có khi cô ấy còn chẳng chờ được mà hoan hô ấy chứ?

    Xảo Phi không nhìn thấy nụ cười lạnh nơi khóe miệng Ngọc Sanh Hàn, nói tiếp, “Hôm qua đến cửa cung, vừa đúng lúc thấy Ngọc Khê vương gia tới đón Hương Diệp muội muội, Lạc Nhạn lần đầu tiên thấy Hương Diệp muội muội ôm Ngọc Khê vương gia khóc đến thương tâm như vậy. . .”

    Những lời này, thành công khiến cho nụ cười lạnh của Ngọc Sanh Hàn cứng đờ, nhìn bàn thức ăn trước mặt, đột nhiên có chút mơ hồ, trong đầu chỉ còn câu nói kia của Lạc Nhạn, Hương Diệp khóc rất thương tâm? Là Tần Hương Diệp máu lạnh không chút quyến luyến nào với hắn đó?

    Cô ấy thực sự, khóc sao?

    Ra khỏi Thi Ngưng điện, một mình đi về phía Phượng Hoàn cung, bên trong hoàn toàn không có gì thay đổi, đồ của cô, gần như chẳng mang đi mấy.

    Ánh mắt Ngọc Sanh Hàn rơi vào chiếc hộp cô đặt trên bàn, đó là Phế hậu chiếu cô chuẩn bị sẵn cho hắn, chẳng qua là hắn không dùng, vươn tay, mở cuộn ti luân kia ra, phía trên cách viết gần như không khác với hắn là mấy, Ngọc Sanh hàn cười lạnh, cũng chỉ vào lúc này, tâm ý của họ mới tương thông dị thường.

    Đang muốn đặt phong chiếu thư xuống, ánh mắt đột nhiên rơi vào đáy hộp, Ngọc Sanh Hàn gỡ tầng đáy ra, bên trong có một phong thư.

    “Hàn, thì ra ở một nơi quá lâu, thật sự thấy ngột ngạt. Đã khiến anh bị cuốn vào thế giới này, nói thực ra, trong lòng cũng có chút vui vẻ, nếu không phải là ở trong cung, em sẽ hy vọng người ở bên cạnh em là anh. Nhưng mà, ở bên nhau càng lâu, càng thích anh, trong lòng lại càng sợ hãi, sợ có một ngày, em sẽ canh giữ ở Phượng Hoàn cung, nấu trà Đoàn tụ, chờ anh, không oán không hối, từ này, em không sao gánh vác nổi, em biết anh sẽ xem thường em.

    Nhưng mà, em không tin vào tình yêu làm sao bây giờ, chưa từng tin.

    Đã từng, em đã cố gắng để tin tưởng tình yêu, tin tưởng anh, nhưng mà, em chẳng qua chỉ dùng ước định của chúng ta để đánh cuộc. Cuối cùng, không có thắng bại, là em đã bỏ qua trước.

    Cho nên, thật xin lỗi.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 206: Du lịch đi

    Ngọc Sanh Hàn nắm chặt lá thư trên tay, sắc mặt trầm trọng, nhìn không ra biểu cảm gì, một lúc lâu mới lẩm bẩm nói, “Biết anh sẽ xem thường em, là tốt rồi.”

    Xoay người ra khỏi Phượng Hoàn cung, Ngọc Sanh Hàn ra lệnh, “Truyền ý chỉ của Trẫm, niêm phong Phượng Hoàn cung lại, từ nay về sau, không có lệnh của Trẫm, bất luận là kẻ nào cũng không được phép bước vào.”

    Mang theo lá thư nằm trong ngực, xoay người đi thẳng.

    Mấy ngày kế tiếp, dường như rất yên bình, chẳng qua là dường như mà thôi, không có Hoàng hậu, Tây Ngọc quốc này vẫn không sụp đổ, nhưng không có Hoàng hậu, Hoàng đế chỉ có thể tự mình chống đỡ chính mình.

    Chuyên tâm với chuyện quốc gia, nghe Tần Khê thỉnh thoảng nói một câu, cô ở nhà rất tốt. Đó là động lực cả một ngày của hắn, hắn luôn nghĩ, chờ thêm mấy ngày nữa, chờ đến lúc cô muốn gặp hắn, hắn sẽ xuất cung đến tìm cô.

    Chẳng ngờ, mấy ngày sau, vừa mới dùng bữa sáng, Tần Khê đã cuống cuồng chạy vào cung, trực tiếp vỗ bẹp một tờ giấy xuống trước mặt hắn.

    Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, vẻ mặt hờ hững.

    “Thật quá đáng, thật quá đáng! Tôi là anh của nó cơ mà! Vậy mà nó chỉ để lại có một mẩu giấy như vậy rồi đi!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, cau mày, cầm tờ giấy nhỏ kia lên, sắc mặt hơi biến đổi, trên tờ giấy chỉ có một câu đơn giản, giống hệt phong cách của cô.

    “Em đi du lịch, đừng nhớ em.”

    Ngọc Sanh Hàn vươn tay, nhoáng cái đã vò nát tờ giấy, hắn còn chưa đi tìm cô, mà cô đã dám chạy trước.

    Chợt đứng phắt dậy, đổi quần áo, cưỡi ngựa phóng một mạch ra ngoài cung, An Quế một chữ còn chưa nói ra khỏi miệng, người đã không thấy bóng dáng đâu, Tần Khê vỗ vỗ vai ông ta, “Ngoan, đi tuyên bố hôm nay miễn triều.”

    Hương Diệp ra khỏi phủ từ lúc trời gần sáng, mang theo hai bọc quần áo, còn có một chút ngân phiếu, kéo một con ngựa, lúc đi tới cửa thành, cửa thành vẫn chưa mở, ở nhà ngẩn người mấy ngày, vẫn cứ cảm thấy không ổn, lúc nhìn đám hoa hoa cỏ cỏ, dường như không còn cảm giác yêu thích như trước nữa, lúc ngửi hương hoa, cũng sẽ hoảng hốt tưởng rằng mình đang ngửi thấy mùi rượu hoa.

    Cô nghĩ, có lẽ cô đã ở đây quá lâu rồi.

    Khi thân thể này mới tám tuổi, cô đã xuyên tới, bây giờ, cô cũng đã mười tám rồi.

    Vậy mà đã ở đây được mười năm, còn chưa được ngắm nhìn hết phong cảnh bên ngoài.

    Thế nên, khi một đám người ùa vào thành, cô kéo ngựa, từ từ ra khỏi cổng thành, vốn còn muốn quay đầu lại nhìn một chút, có điều cảm thấy kiểu đó, hình như có chút sến súa quá.

    Lắc lắc đầu, Hương Diệp đi về hướng Nam, vài nhóm người lục tục đi vào quốc đô, cũng có vài thương nhân ra khỏi thành, chở hàng, đi về phía ngoài thành.

    Lướt qua bên cạnh Hương Diệp, gấp gáp, ai ai cũng rất vội vàng, cô vẫn kéo ngựa đi chầm chậm như cũ.

    Phía sau cửa thành dường như truyền đến một trận ồn ào, Hương Diệp nhìn từ xa lại, nhưng không thấy gì, hình như đang có tranh chấp.

    Nếu không nhìn thấy, thì không nhìn nữa, Hương Diệp quay đầu, tiếp tục đi về phía Nam, mà, cách đó không xa, từ trong đám người trước cổng thành, một người một ngựa lao ra, nam tử lạnh lùng nhìn khắp xung quanh, cuối cùng giục ngựa đi về phía Tây, hướng Tây là hướng đất phong của Tiêu Cẩm, Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ dựa vào trực giác mà đi, nhưng mà, Hương Diệp không phải muốn đi gặp Tiêu Cẩm.

    Thậm chí ngay cả rời khỏi quốc đô cũng không nói cho Tiêu Cẩm biết, chẳng qua là không muốn hắn thân ở đất phong mà còn phải lo lắng cho cô.

    Một mình du lịch, vậy bắt đầu từ những thứ đã bỏ lỡ đi.

    Hương Diệp muốn đến Nam Lâm quốc thăm thú một chút, tuy nói còn có ba nước nữa, nhưng mà mùa này, Bắc Thần quá lạnh, Đông Linh lại quá xa, chỉ còn lại Nam Lâm, nghe nói Nam Lâm có hơi hướm như Giang Nam, khí hậu nơi đó thích hợp cho hoa cỏ sinh trưởng nhất, Hương Diệp muốn đi xem.

    Mà Ngọc Sanh Hàn cưỡi ngựa đuổi theo rất xa ngoại thành, nhưng làm sao cũng không tìm được bóng hình thanh lãnh ấy.

    Hắn còn chưa kịp lôi cô về, đã để cô chạy mất một lần nữa.

    Hậm hực quay ngựa về quốc đô, lại nghe thấy trên thành, một giọng nói đang gọi hắn, “Ngọc đồ đệ! ! Ngọc đồ đệ!”

    Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, là Quái Lão đã lâu ngày không gặp.

    Mặt lạnh không để ý đến, cưỡi ngựa đi thẳng vào thành, Quái Lão lại nhảy thẳng xuống từ trên tường thành, khinh công trác tuyệt, khiến cho người đi đường xung quanh ai cũng trợn mắt níu lưỡi.

    Quái Lão từ trước đến nay chưa bao giờ để ý đến ánh mắt người khác, vẫy tay bước tới trước ngựa Ngọc Sanh Hàn, “Ngọc đồ đệ!”

    Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng dừng lại, mắt lạnh liếc xéo ông ta, “Ta không phải đồ đệ ông, đừng gọi bừa.”

    “Ta là người muốn nhận ngươi làm đồ đệ sớm nhất~” Quái Lão khoát khoát tay, vẻ mặt không buồn để ý, Ngọc Sanh Hàn thấy ánh mắt mọi người đều đặt trên hai người, đây là tự nhiên, một công tử đẹp trai lạnh lùng cưỡi bạch mã, lại còn một ông lão quái dị thoạt nhìn võ công cực kỳ cao cường, đi trên đường, khó trách sẽ gây chú ý.

    Ngọc Sanh Hàn bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là vào một quán trà, hắn không cho là Quái Lão vô duyên vô cớ lại tới tìm hắn.

    Mới vừa ngồi vững, Quái Lão đã hỏi luôn, “Nghe nói ngươi phế đồ đệ ta rồi?”

    Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, không phản bác, nhưng mà, là chính cô ấy muốn thế.

    Không ngờ, Quái Lão lại vỗ một chưởng qua, chén trà Ngọc Sanh Hàn đang cầm trên tay sóng ra, quay đầu mắt lạnh trừng ông ta, vốn tâm trạng đã không thoải mái lắm giờ lại càng thêm bực bội, cả người tản ra một luồng sát khí, giống như bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị khai chiến với Quái Lão, nếu đổi lại là Tần Khê cùng Hương Nại Nhi, lúc này chỉ sợ đã co đầu rụt cổ nép qua phòng tuyến an toàn rồi.

    Có điều, trước mặt Ngọc Sanh Hàn là Quái Lão.

    “Sao hả? Còn muốn đánh nhau với ta? !” Quái Lão nhíu mày hừ một tiếng, về phần cái từ đánh nhau này, hoàn toàn là do tiếp xúc lâu ngày với Tần Khê, nguyên nhân này chắc mọi người hiểu.

    Ngọc Sanh Hàn bây giờ đúng là rất muốn đánh với ông ta một trận, nhưng mà đánh một trận thì sao chứ, Hương Diệp cũng sẽ không tới xem náo nhiệt.

    Vậy nên, Ngọc Sanh Hàn rất bình tĩnh rất lý trí bưng chén trà lên một lần nữa nhấp một ngụm, cả người tản ra hàn khí kinh khủng, mấy người bên cạnh vội uống cho xong trà nhanh chóng rời đi, Quái Lão nhìn mà cũng thấy quái dị, thầm nghĩ lạnh lùng như vậy làm gì? Có thưởng chắc?

    “Rốt cuộc là chuyện gì?” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng mở miệng, có vẻ không còn kiên nhẫn nữa.

    “Hừ! Còn không phải tại ngươi, đột nhiên lại phế đồ đệ đi, ngươi biết Danh Dược nghe tin đó xong nói gì không?” Quái Lão rú lên quái dị, “Bà ấy nói, bà ấy đã nhìn nhầm tình cảm giữa các ngươi rồi!”

    Nguyên nhân chủ yếu nhất là, vất vả lắm, Danh Dược mới có một đồ đệ, mà tên đồ đệ này cố gắng học y là vì người mình yêu, phần tâm ý này sớm đã khiến cho Danh Dược có chút mềm lòng, khó khăn lắm, ông ta mới sắp được sánh bước với Danh Dược, lần này thì hay rồi, hai đứa này tan vỡ, Danh Dược muốn tin tưởng đàn ông, đó là chuyện còn khó hơn lên trời!

    “Chúng ta vốn chỉ có ba năm ước định.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng nói xong định rời đi, đột nhiên, dừng bước, khẽ quay đầu, hỏi Quái Lão, “Quái Lão tiền bối, ông thích Linh Y sao?”

    Quái Lão đang uống trà, liền phun luôn một ngụm ra ngoài, giọng điệu này, khẩu khí này, nghe sao mà giống đồ đệ của lão một năm trước vậy~~ “

    Dừng một chút, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi, “Chờ người đó mãi, có mệt mỏi không?”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 207: Từ Hoàng cung này sang Hoàng cung khác
    “Hừ~Quái Lão ta cho tới giờ chưa thấy chuyện gì có thể khiến ta mệt!” Bao gồm cả việc chờ đợi Danh Dược!

    Mà không ngờ, Ngọc Sanh Hàn nhìn ông ta, khóe miệng khẽ treo lên một nụ cười, khiến cho Quái Lão có chút rợn tóc gáy, “Ngươi, ngươi có âm mưu gì sao?”

    “Không có, ta chỉ nghĩ tới một câu nói.” Ngọc Sanh Hàn sâu xa bỏ lại một câu, xoay người, lên ngựa rời đi, vạt áo dài theo gió phất lên, phiêu động quyết ý.

    Không oán không hối, từ này, cuối cùng em vẫn không gánh vác nổi.

    Nếu em không gánh nổi, vậy để anh gánh, cũng như tờ giấy trước kia đính trên cửa lãnh cung, câu trả lời của hắn bây giờ cũng chỉ có hai chữ.

    Anh chờ!

    . . .

    Ba tháng sau, địa điểm là hoàng cung Nam Lâm.

    Nếu như nói, trên thế giới này có một loại người, ngoài mặt thì nhìn rất thong dong nhàn tản, thực ra thì bên trong lại cực kỳ tiểu bạch, đái khái đó chính là Hương Diệp.

    Nếu Tần Khê biết, đi du lịch mà Hương Diệp nói, chính là chạy một đoạn dài từ hoàng cung của Tây Ngọc đến hoàng cung của Nam Lâm, chắc Tần Khê sẽ giận đến mức lập tức bay tới túm cô đi.

    Nhưng mà, nếu Tần Khê biết Hương Diệp tại sao lại vào hoàng cung Nam Lâm, thậm chí trở thành cung nữ chăm sóc cây cỏ trong cung này, chắc hắn sẽ nhìn trời mà thở dài.

    Hương Diệp nói là đi du lịch, nhưng cũng không phải là không có mục đích gì, thực sự muốn ra ngoài thăm thú một chút, nhưng thực ra là muốn đi tìm loài hoa oải hương mà mười năm ở cổ đại cô vẫn chưa từng gặp.

    Cô thậm chí không biết, thời đại này có hoa oải hương hay không.

    Nhưng cô vẫn muốn tìm, vậy nên, khi nghe nói Hoàng cung Nam Lâm có một nơi gọi là Hương Thảo cư, chuyên dùng để chăm sóc nuôi trồng kỳ hoa dị thảo trong cung, Hương Diệp liền đâm đầu tiến vào.

    Hoàng cung ở đây không giống với Tây Ngọc, tiến vào rồi, muốn ra ngoài lại không dễ như vậy.

    “Hương Diệp~ Nhan Phi nương nương gọi ngươi qua, có chuyện tìm~” Tiểu cung nữ gọi về phía bóng dáng giữa vườn hoa, Hương Diệp ngẩng đầu lên giữa vườn hoa, trên mặt không có quá nhiều vẻ thiếu kiên nhẫn, chỉ đáp, “Biết rồi, ta qua ngay đây.”

    Nói xong, đứng dậy phủi bùn đất trên người, tiểu cung nữ vội vàng kéo cô lại, nhìn cô tóc mai tán loạn, có chút rối rắm hỏi, “Ngươi cứ để vậy mà đi?”

    “Có ảnh hưởng gì sao?” Hương Diệp nói đầy vẻ không sao cả, tiểu cung nữ nghẹo đầu, ngượng ngập, đó là Nhan Phi nương nương nha, cho dù không được sủng ái, những cũng là nữ nhi được Thừa tướng cưng chiều nha!

    Hương Diệp đi thẳng một mạch đến tẩm cung của Nhan Phi, bước qua thềm đá, quẹo vào một góc sân, không cần thông báo, rẽ thẳng vào trong viện, nhìn Nhan Phi nương nương đang chơi trò hóa trang đến vui vẻ với hai nha hoàn ở bên kia, nhạt giọng hỏi, “Ngươi tìm ta?”

    “A! Hương Diệp ngươi tới rồi à~” Nhan Phi, cũng chính là Ân Ngôn, thấy Hương Diệp thì vui mừng vô cùng ngoắc ngoắc, “Mau tới đây, xem hiệu quả trang điểm mới ta vẽ thế nào?”

    Nhìn hiệu quả trang điểm mới mà cô nàng vẽ, dĩ nhiên là không phải nhìn mặt cô nàng, mà là hai cô nha hoàn hồi môn xui xẻo kia, hai người mặt mày nhăn nhó xoay người lại, thiếu chút nữa làm cho Hương Diệp sợ đến mức tưởng ban ngày gặp ma.

    Cuối cùng, vẫn giữ được vẻ bình tĩnh gật đầu nói, “Hiệu quả rất tốt.” Nếu để cho Hoàng đế Nam Lâm thấy, bảo đảm trong vòng một năm chỉ cần nghe thấy cái tên Ân Nhan Nhan thôi cũng đủ khiến hắn buồn nôn.

    Hai nha hoàn nhìn nhau, cùng thấy buồn nôn, sau đó đảo mắt trách Hương Diệp nói lung tung, trang điểm kiểu này mà để Hoàng thượng thấy, nương nương cả đời này cũng đừng nghĩ đến chuyện được lâm hạnh!

    Nương nương cũng thật là, lúc nào cũng thích trang điểm đậm như thế này, một cô nương trẻ trung dung mạo xinh đẹp như vậy, trên mặt thoa một tầng dày son phấn, chẳng trách Hoàng thượng mới ngày đầu tiên tới đã bị dọa cho sợ đến mức lăn một vòng té chạy~

    Hai người âm thầm kháng nghị trong lòng, nhanh chóng rứa sạch mặt, Hương Diệp đảo mắt, đã thấy Ân Ngôn nhìn bóng lưng hai người cười đến cực kỳ âm hiểm, lời nói Hương Diệp có thâm ý gì, chỉ có Ân Ngôn biết.

    Ân Ngôn, cũng là Ân Nhan Nhan, trước đây không lâu đã xuyên vào người con gái cả của Thừa tướng, xung phong nhận việc thay muội muội tiến cung, kết quả muốn làm sao để dọa Hoàng đế bỏ chạy, để cho hắn vĩnh viễn không nhớ đến nhân vật như cô nàng.

    Tình hình của Ân Ngôn, dĩ nhiên là Hương Diệp suy luận ra, bởi vì, đồng loại rất dễ nhìn ra~

    “Hương Diệp, ngươi xem mắt ta này, kinh ngạc chưa~ đây gọi là trang điểm kiểu mắt khói nha~ rất đỉnh đúng không~” Ân Ngôn tự nói tự nghe, hoàn toàn không để ý đến việc Hương Diệp nghe có hiểu hay không.

    Trên thực tế, Hương Diệp nghe hiểu được, có điều, cô vẫn chưa nói, cho nên tình hình trước mắt là, Ân Ngôn bị Hương Diệp nhìn thấu, mà Ân Ngôn chẳng biết gì về Hương Diệp, chỉ coi cô là một tiểu cung nữ thích làm vườn.

    Cũng chưa từng nghĩ qua, tính tình lạnh nhạt như Hương Diệp, tại sao lại khiến bản thân thấy thoải mái như vậy.

    “Đây là trang điểm kiểu gấu mèo thì có.” Hương Diệp thuận miệng đáp một câu, đi thẳng tới một bên, lấy nước rửa tay, sau đó Ân Ngôn tới, đưa cho cô một chiếc khăn lông sạch sẽ, Hương Diệp cũng chẳng khách khí, nhận lấy khăn lông xoa xoa, lau sạch bụi đất trên mặt.

    “Tối nay có muốn ăn cơm ở đây không? Tối nay là Trư Trư xuống bếp đo~” Ân Ngôn cười đùa hỏi, Trư Trư chính là một trong số những nha hoàn hồi môn của Ân Ngôn, Châu Diệp, Ân Ngôn nói Châu Diệp đọc lên nghe như là “Trư nha~ “, thế nên liền gọi luôn là Trư Trư, mà tài nấu nương của Trư Trư rất ổn.

    Hương Diệp gật đầu một cái, “Có điều trước giờ Hợi ta phải về Hương Thảo cư.”

    “Được~” Ân Ngôn thoải mái đáp, lại đi đến bên cạnh lan can ngồi xuống, mặc váy dài, chân đong đưa, giống như cố ý, “Hương Diệp, ngươi nói xem, nếu bộ dạng của ta không đẹp như vậy có phải tốt không~ vậy ta sẽ không cần phải mỗi ngày lo lắng Hoàng thượng sẽ si mê sắc đẹp của ta mà không thể nào kiềm chế nổi~ ngươi biết rồi đấy, ta từ trước đến nay chưa bao giờ muốn làm họa thủy cả~ “

    Dù là Hương Diệp, ngày nào cũng nghe mấy lời tự luyến như vậy của người nào đó cũng sẽ có lúc không bình tĩnh nổi, giặt sạch khăn lông, treo qua một bên, lúc này mới nói, “Nương nương yên tâm, trình độ của ngươi còn chưa đến mức họa thủy.”

    Không thể phủ nhận, gương mặt này của Ân Ngôn thực sự rất đẹp mắt, má hồng da phấn, mũi cao mày ngài, lúc không trang điểm phấn son thực sự là thanh mỹ động lòng người, Hương Diệp nhớ lần đầu gặp cô nàng, vừa mới rửa sạch son phấn đi, cô nàng cũng tự luyến như vậy, thậm chí Hương Diệp còn nghĩ, có phải giữa đồng loại với nhau luôn có lực hấp dẫn? Cho nên Ân Ngôn lúc nào cũng thích dính lấy cô, mặc dù cô không phải người trong cung của Ân Ngôn, vẫn không có chuyện gì cũng sai người gọi cô qua, hoặc là tự mình thay trang phục chạy đi tìm cô.

    Ân Ngôn nghe giọng điệu lạnh nhạt kia của Hương Diệp, rất chi là bất mãn, nhìn Hương Diệp lau mặt sạch sẽ, da như tuyết trắng, cũng động lòng người, sau đó nghiêm túc nói, “Một ngày nào đó, ngươi cũng sẽ quỳ gối dưới gấu váy ta!”

    Hương Diệp nghe vậy, chiếc khăn vừa được treo lên lại bị lấy xuống, không nhịn được chụp lên mặt Ân Ngôn, Bằng Nhi và Trư Trư quay lại, đúng lúc thấy Hương Diệp đang lấy khăn lông chụp lên mặt Ân Ngôn, mà Ân Ngôn thì đang kêu rên, hai tay khua loạn xạ, hai người hỏi, “Hương Diệp, ngươi làm gì vậy?”

    “Nương nương mới hóa trang, bảo ta rửa mặt thay người.” Hương Diệp nói rất chi là tự nhiên, thuận tay cầm khăn giày xéo trên mặt Ân Ngôn mấy cái, Ân Ngôn đầu bị Hương Diệp lấy tay giữ, không tránh đi được, lại nghe thấy Trư Trư và Bằng Nhi đứng một bên thở dài nói, “Kể từ khi có Hương Diệp, nương nương càng ngày càng lười.”

    Rửa mặt còn cần người làm giúp.

    Ân Ngôn nghe lời này, thiếu chút nữa không thở nổi! Hai người các ngươi! Rốt cuộc là nha hoàn của ai hả? !
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 208: Tại sao chia tay

    Ăn xong bữa tối, ngồi trong phòng cùng Ân Ngôn nhàm chán, Hương Diệp nhìn sắc trời, liền nói, “Ta phải về.”

    Ân Ngôn vốn đang nghịch mấy cây bút, nghe vậy bèn bỏ bút xuống, “Ta đi với ngươi một chút nha.” Hương Diệp đang định từ chối, Ân Ngôn lại cười hì hì kéo cô qua, “Ăn xong tản bộ, ăn xong tàn bộ ấy mà~ “

    Hương Diệp bất đắc dĩ, thấy cô nàng mặc một bộ đồ đơn giản, cũng không nhận ra là nương nương, mấy ngày nay chắc cũng buồn hỏng rồi.

    Hai người từ từ đi về Hương Thảo cư, sắc trời đã hơi tối, xách theo đèn cung đình, chậm rãi đi, Ân Ngôn ngẩng đầu nhìn bầu trời giăng đầy sao, than một tiếng, “Trước kia ta chưa từng thấy nhiều sao như vậy đâu~ Đẹp quá đi~ “

    “Bởi vì không khí của cổ đại tốt.” Hương Diệp thấp giọng nói một câu, Ân Ngôn cười hì hì đáp, “Đúng à nha~ “

    Đúng cái đầu cô. Hương Diệp rất muốn trợn trắng mắt, cô đã ám chỉ rõ ràng đến thế rồi mà cô nhóc này vẫn còn ngờ ngệch.

    “Hương Diệp, hay là mai đi câu cá đi.”

    “Ngươi quên chuyện hai lần trước bị Hoàng thượng bắt gặp rồi à?” Hương Diệp nhíu mày hỏi, “Còn gạt hắn hai lần?”

    Nói đến chuyện này, Ân Ngôn liền có chút suy nghĩ, lúc trước tìm Hương Diệp cũng không xảy ra chuyện gì, cố tình hai ần đó, hai ngày liền đều đụng phải Hoàng thượng, hơn nữa còn đúng vào lúc cô hoàn toàn không trang điểm đậm, sợ đến mức phải gạt Hoàng Đế nói là muội muội của Nhan Phi Ân Tình Tình.

    Ân Ngôn lúc trang điểm đậm là thoa cả một tầng phấn dày lên mặt, cho nên lúc nói là muội muội, trên căn bản, Lăng Duẫn Hàm, cũng chính là Hoàng đế Nam Lăng không hề hoài nghi gì.

    Nhưng mà nếu gặp thêm mấy lần nữa, Hương Diệp cũng không dám chắc.

    “Vậy giờ cẩn thận một chút tránh để hắn bắt gặp là được mà, hỡn nữa lần trước sau khi ta giả bệnh xong, hắn đã hoàn toàn chán ghét ta, sẽ không tới gần đây đâu.” Ân Ngôn nói xong, gương mặt lại không tự giác cúi xuống, Hương Diệp đang định nói gì đó, đã thấy một nhóm cung nhân mang theo một cỗ kiệu đi tới.

    Hương Diệp nhận ra đó là cung liễn thị tẩm, vội vàng kéo Ân Ngôn trốn đi, Ân Ngôn thò đầu ra, nhận ra Dung Phi ở bên trong, cứ vậy, sững người nhìn.

    Hương Diệp nhìn ánh mắt ngơ ngẩn của Ân Ngôn, “Sao thế?”

    “Hương Diệp, ngươi biết tại sao ta không muốn có quan hệ gì với Hoàng thượng đúng không?” Ân Ngôn quay đầu nhìn cô, trong mắt có thêm một tầng khó hiểu bất đắc dĩ, Hương Diệp nhìn cô, đương nhiên là hiểu.

    “Bởi vi Hoàng thượng không thể nào là của một mình ngươi.”

    “Đúng vậy, ngươi nhìn Dung Phi xem, có đắc sủng đến mấy cũng vẫn là phục vụ chung một người chồng với những người đàn bà khác, loại quan hệ này với ta mà nói chẳng hay ho gì.” Ân Ngôn bĩu môi, đợi cung liễn đi xa, bấy giờ mới kéo Hương Diệp đi tiếp.

    Dười ánh trắng, cặp mắt Hương Diệp sáng lên, “Hương Diệp có người trong lòng không?”

    “Có.” Hương Diệp không hề nghĩ ngợi đã bật thốt lên, Ân Ngôn đang thấy hơi ngoài ý muốn một tẹo, đã nghe thấy Hương Diệp bổ sung, “Có điều chúng ta đã chia tay.”

    Ân Ngôn than thầm trong lòng, cổ nhân ở đây cũng tiên tiến thật, từ chia tay này có hơi bị nhiều hương vị hiện đại nha.

    “Sao lại chia tay?”

    Ân Ngôn hỏi, Hương Diệp giống như suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng nói, “Cá tính tương đồng, rất chán.”

    Ân Ngôn nghe lời này, nhất thời mặt đầy sùng bái, “Hương Diệp, ngươi đúng là rất cả tính, người ta đều là cá tính bất hòa mới chia tay, ngươi ngược lại, cá tính tương đồng còn không tốt?”

    “Cá tính tương đồng, trong lòng có suy nghĩ gì cũng bị nhìn thaaus, hai người chỉ cần một ánh mắt đã có thể nói rõ tâm ý của nhau. . . ở bên nhau rất nhạt nhẽo. . . .” Hương Diệp cũng không biết, nói vậy không có sức thuyết phục, ngay cả bản thân cô cũng thấy không. Ân Ngôn dường như cũng có cảm giác như vậy, nhìn Hương Diệp, sửng sốt một hồi lâu cuối cùng cũng cái hiểu cái không nói, “Ta biết rồi, ngươi muốn yêu oanh oanh liệt liệt chứ gì~ “

    Hương Diệp liếc xéo cô nàng một cái, lười phải giải thích thêm về cái vấn đề tình yêu này, Hương Diệp im lặng, Ân Ngôn liền coi như cô đồng ý, vỗ vỗ vai cô, rất là thông cảm nói, “Thì ra khẩu vị của ngươi là loại này, hôm nào ta kể ngươi nghe vài câu chuyện của Quỳnh Dao đi, kể cho ngươi Hoàn Châu Cách Cách nhé.”

    Hương Diệp có chút miễn cưỡng nhìn cô nàng một cái, vẫn im lặng, có điều Hoàn Châu Cách Cách, cô đã xem rồi.

    Hai người vừa đi vừa tán gẫu, chốc lát sau đã đến Hương Thảo cư, An Ngôn khoát khoát tay với cô, quay bước về, Hương Diệp nhìn Ân Ngôn đi xa, trong lòng luôn cảm thấy Ân Ngôn và cô của ba năm trước đây có chút tương tự, bọn họ vừa mới đầu đều hiểu rõ, dây dưa với một Hoàng Đế sẽ có hậu quả thế nào, nhưng dù có biết, vẫn không tự chủ được mà hãm sâu vào, Lăng Duẫn Hàm trẻ tuổi, tuấn lãng ôn hòa, đối với một cô gái hiện đại phải có sức hút nhất định, chẳng qua là không biết cuối cùng, Ân Ngôn có thể sánh bước cùng hắn hay không.

    Cuộc sống trong cung vẫn bình thản như cũ, Hương Diệp bây giờ mặc dù mang thân phận cung nữ, cả ngày bị người ta sai khiến, cũng không thấy quá khổ sở, cô vốn không phải là đại tiểu thư tâm cao khí ngạo gì, sống đơn giản là được rồi, ở cổ đại mười năm, cho dù có khó chịu gì nữa, cúi đầu, rụt cổ, học lễ tiết của cổ nhân, đối với cô mà nói, không phải là chuyện khó khăn.

    Có điều, cô đi đã ba tháng, bên kia không biết thế nào? Binh khí mới dường như rất được hưởng ứng, cô ở trong cung cũng có thể nghe được một số tin tức.

    Hàn, có còn nhớ đến cô không? Hay là, đã buông tha rồi?

    Không biết là, Tần Khê bên kia đang không ngừng kêu khổ.

    “Ngọc Sanh Hàn lại chạy đi đâu rồi? !” Tần Khê xông vào ngự thư phòng đã rống ầm lên, An Quế nghe vậy, vội vàng kéo hắn vào trong phòng, cầu khẩn nói, “Cô gia gia ơi, ngài đừng lớn tiếng như vậy, Hoàng thượng vừa bãi triều đã xuất cung khảo sát rồi.”

    “Không phải chứ, cậu ta rốt cuộc đang kháo sát cái gì chứ? Chưa nghe nói có Hoàng đế nào lại chạy ra ngoài cả ngày như thế cả.” Tần Khê dừng một chút, giống như nghĩ ra điều gì, bỗng túm lấy cổ áo An Quế, mặt mày hoảng sợ hỏi, “Ông nói thật đi, có phải Ngọc Sanh Hàn có tình nhân ở ngoài rồi đúng không? Cho nên suốt ngày chạy ra ngoài?”

    An Quế nghe vậy, mặt đầy ngượng ngập, lòng nói, Vương gia à, lời này của ngài nghe sao mà giống thê tử đi bắt trượng phu ăn vụng ở ngoài vậy, nhưng Tần Khê có lý do chính đáng, Hương Diệp không có ở đây, hắn đương nhiên phải trông coi Ngọc Sanh Hàn, trong mắt hắn, hai người chẳng qua là tạm thời tách ra mà thôi!

    “Cái này, tiểu nhân chỉ nghe thấy Hoàng thượng đang kiểm tra. . . độ mặn?” An Quế nghẹo đầu đáp, căn bản không biết kiềm tra độ mặn mà Hoàng thượng thỉnh thoảng lại lẩm nhẩm là gì.

    Tần Khê cũng nghe ra, nhưng mà, kiểm tra độ mặn làm cái gì? Chẳng lẽ cậu ta còn muốn bắt chước Viên Long Bình* lai giống lúa nước làm lương thực nuôi sống ngàn vạn dân chúng.

    * Sinh năm 1930 0- Chuyên gia lai giống Lúa người Trung Quốc, Viện sĩ Viện Hàn Lâm Mỹ

    Cẩn thận suy nghĩ một chút, thật sự có khả năng, dạo gần đây phía bắc không phải có thiên tai sao, lương thực cũng không đủ.

    Xem ra Ngọc Sanh Hàn thực sự đã đắm chìm vào phát triển sự nghiệp rồi, đàn ông mà, thất bại trên tình trường, luôn gửi gắm tình cảm vào sự nghiệp.

    Bên kia, cạnh bờ sông, Ngọc Sanh hàn đang bỏ một khối bùn đất vào trong túi, đột nhiện hắt hơi một cái, trong lòng nghĩ, chắc là lại vì ném công việc cho Tần Khê, lại bị anh ta chửi rồi, hay là, có phải người kia, cũng đang nhớ đến hắn ở một nơi nào đó?

    Đi một cái đã ba tháng, hơn nữa không có chút tin tức nào, cô thực sự là tiêu sái! !
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 209: Bị bệnh, nhớ anh

    Cơn mưa đầu tiên của mùa hè năm nay, từng giọt rơi xuống tí tách, Ân Ngôn ngồi trong phòng, nhìn mưa bên ngoài cửa sổ ngẩn người, giờ phút này, hành lang xung quanh, các cung nữ thái giám đang vội vàng trú mưa, Hương Diệp xách trên tay một túi hạt giống hoa vừa mới được đưa tới, không nhanh không chậm bước về phía Hương Thảo cư.

    Một thái giám chạy ngang qua đụng phải túi hạt giống trong tay Hương Diệp, hạt giống rơi xuống, thái giám kia vừa mắng Hương Diệp vừa chạy mất, Hương Diệp nhìn hạt giống trên mặt đất, cũng lười phải so đo với tên thái giám kia, cúi người, nhặt những hạt giống tán loạn trên đất lên, mưa dù rào rào nhưng cũng không tính là xối xả, Hương Diệp cứ mặc cho nước mưa xối vào, cũng không cảm thấy khó chịu, trái lại, mưa trút xuống người, làm cho đầu óc cô tỉnh táo không ít.

    Bước đi trong mưa, gương mặt Ngọc Sanh Hàn ba tháng không thấy cũng trở nên rõ ràng, Hương Diệp có chút tham lam hy vọng, trước khi nỗi nhớ cô dành cho hắn còn chưa được trọn vẹn, cơn mưa này xin cứ tiếp tục đi.

    Mưa ướt nhẹp phần lưng, đánh vào mu bàn tay, đầu ngón tay hơi trắng bệch, đột nhiên, một chiếc dù che trên đầu cô, Hương Diệp hơi ngẩng đầu, chỉ thấy một người đàn ông mặc quan phụ, mi thanh mục tú, mang theo chút cẩn trọng, tay hắn cầm một chiếc dù, nhìn cô một cái, đột nhiên cúi người xuống, một tay giúp cô nhặt hạt giống tán loạn.

    Vất vả lắm mới nhặt xong hạt giống hoa vào trong túi, Hương Diệp đứng dậy nói cảm ơn, “Đa tạ Hàn Ngự sử.” Đây là trợ thủ đắc lực bên người Hoàng đế Nam Lâm, Hàn Thanh, tuổi trẻ tài cao, Hương Diệp có nghe đám cung nữ nhắc tới.

    Hàn Thanh hơi nhíu mày, “Ngươi biết ta?”

    “Đại nhân là tâm phúc bên cạnh Hoàng thượng, nô tỳ chẳng qua là từng thấy từ xa mà thôi.” Hương Diệp hờ hững đáp, ngẩng đầu, lại thấy Hàn Thanh nhìn cô một thân ẩm ướt, đột nhiên cười nói, “Ta lần đầu tiên thấy có người đi trong mưa mà thong dong như vậy, chẳng lẽ không thấy trời đang mưa sao?”

    “Nô tỳ biết, nhưng mà, trước mặt cũng là mưa, nếu vô luận thế nào cũng không tránh được, nô tỳ nghĩ cũng không cần phải quá vội vàng.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, ôm túi hạt giống hoa xoay người muốn đi, nhưng không ngờ, Hàn Thanh đột nhiên lại kéo cô, Hương Diệp nhất thời trừng mắt nhìn cánh tay kia, Hàn Thanh cũng biết mình mạo phạm, đưa chiếc dù cầm trong tay cho cô, “Thong dong cũng tốt, nhưng để bị bệnh thì không dễ chịu đâu.”

    Hương Diệp nhìn cây dù hắn đưa tới, chỉ hơi do dự, liền đưa tay nhận lấy, nhạt giọng nói cám ơn, “Đa tạ đại nhân.”

    Một tiếng từ chối cũng không có, cám ơn xong đi thẳng, Hàn Thanh có chút bất đắc dĩ nhìn bóng dáng chậm chậm đi kia, có chút dở khóc dở cười.

    Xoay người, ra khỏi cung, không nhìn thấy Hương Diệp đi đến khúc quanh, đến nơi hắn không nhìn thấy mình, bấy giờ mới bỏ chiếc dù qua một bên, sau đó lại người không bước vào trong mưa, không phải là không quen đón nhận ý tốt của người khác, nhưng Hương Diệp chỉ tiếp nhận ý tốt của những người gần gũi với mình, hơn nữa có thể đón nhận một cách đương nhiên, với bèo nước gặp nhau, thì không cần.

    Kết quả là, bởi vì Hương Diệp cố chấp lại không chịu nhận ý tốt của người khác như vậy, mới quay về Hương Thảo cư chưa lâu đã ngã bệnh.

    Ngày hôm sau, nằm trên giường cả buổi sáng, cả người vô lực, Hương Diệp cười thầm, thân thể của cô yếu ớt như vậy từ bao giờ? Chẳng qua chỉ đội mưa, đã phát sốt rồi. . .

    Đấu tranh rời khỏi giường, cũng không có thời gian đến chỗ Ân Ngôn để chỉnh trang hoa cỏ mà đi thẳng đến Ngự hoa viên bận rộn với công việc của cô, chẳng qua là người không có cảm giác thăng bằng, giống như lúc nào cũng có thể ngã quỵ.

    Trước kia cũng từng sinh bệnh, nhưng nhiều nhất cũng chỉ là cảm mạo, uống thuốc, hai ngày là khỏi, chưa bao giờ phát sốt cả, mà hôm nay, bên cô không có ai để có thể dựa vào.

    Ở hiện đại hai mươi năm, hai mươi năm đều tự mình bước đi, mặc dù ở cổ đại mười năm, vẫn không quen lệ thuộc.

    Đang nghĩ vẩn vơ, cánh tay bị người ta kéo, “Hương Diệp, thì ra ngươi ở đây~ ta chờ ngươi cả một buổi sáng.”

    Hương Diệp bị cô nàng kéo dậy, nhất thời một cơn choáng váng ập tới, Ân Ngôn bấy giờ mới chú ý đến sắc mặt Hương Diệp không ổn, sờ lên trán một cái, bỗng chốc kêu lên sợ hãi, “Ngươi phát sốt rồi? !”

    “Ổn mà.”

    “Cái gì mà ổn hả! Phát sốt lên chẳng hay ho tốt đẹp gì đâu được chưa? !” Ân Ngôn kêu lên, Hương Diệp nghe mà choáng váng, gì mà lắm “tốt” với “đẹp” vậy.

    “Hương Diệp, đi về với ta!”

    “Buông ta ra đi, ta không sao.”

    “Ngươi đừng có mà dông dài! Phát sốt rồi đây này! Tối hôm qua nhất định là bị mắc mưa rồi đúng không? Theo ta quay về Hương Nhứ cung nghỉ ngơi một chút. “

    “Việc của ta còn chưa làm xong.”

    “Còn quan tâm đến công việc gì nữa~ đây là lbóc lột lương công! Bị bệnh thì phải nghĩ ngơi! Hoa cỏ so với sức khỏe của ngươi còn quan trọng hơn sao?”

    “Đối với ta mà nói thì đúng là như vậy.”

    “Gì? Ta bảo này, ngươi mà không ngoan ngoãn về nghỉ với ta, cẩn thận ta sẽ diệt hết đám Tiểu Kim Hoàng kia đấy~ bọn nó vừa mới mọc nha, nếu ngươi mà nhẫn tâm như vậy, ta sẽ về đào chúng nó lên ngay~”

    Ân Ngôn nói xong kéo Hương Diệp đi, xoay người, lại thấy Lăng Duẫn Hàm và Dung Phi nương nương không biết đã đứng gần đó nhìn họ từ lúc nào.

    Hương Diệp không thể làm gì khác hơn là cúi người hành lễ, sau đó thấy Dung Phi quan sát Ân Ngôn một phen, Ân Ngôn hôm nay ra cửa mặc một thân quần áo nhẹ nhàng, mặt mộc không trang điểm, khó trách Dung Phi cũng không nhận ra cô nàng, “Vị cô nương này là người phương nào? Dáng dấp rất xinh đẹp nha~”

    Hương Diệp nghe bọn họ mỗi người một câu, đầu có chút mê man, thân thể hơi lung lay, Ân Ngôn vội đỡ lấy cô, nhẹ giọng trách cứ, đáy mắt vẫn tràn đầy ân cần, khiến cho Hương Diệp thấy ấm áp trong lòng, khẽ cười nhẹ, nghe Ân Ngôn hành lễ cáo từ với Hoàng Đế Nam Lâm xong, kéo cô đi.

    Hương Diệp được Ân Ngôn đỡ đi, chân mềm nhũn, trong lòng cười khổ, chẳng lẽ không có Ngọc Sanh Hàn bên cạnh, thân thể của cô không chịu nổi chút đau ốm như vậy?

    Bị bệnh, nhớ đến Ngọc Sanh Hàn, có chút tình cảm bỗng như trở nên thật yếu ớt.

    “Nhan Nhan. . .” Hương Diệp gọi tên cổ đại của Ân Ngôn, Ân Ngôn đáp, nghe thấy cô nói, “Hình như ta thực sự có chút không bình thường. . .”

    “Ta đã nói rồi mà, bị bệnh thì phải nghỉ ngơi cho tốt. . .” Ân Ngôn đang nói, thân thể Hương Diệp đột nhiên mềm nhũn, trước mắt tối sầm, Ân Ngôn nhất thời không đỡ nổi thân thể của cô, sắp ngã nhào, đột nhiên một người bước tới, vươn tay đỡ lấy Hương Diệp.

    Ân Ngôn đưa mắt nhìn người kia, không nhận ra.

    Nam từ kia cũng liếc cô một cái, cũng không nhận ra, vươn tay ôm lấy Hương Diệp, đi về phía Hương Thảo cư.

    Ân Ngôn đương nhiên là đi theo, thấy người kia đặt Hương Diệp lên giường, sau đó lại sai người đi truyền thái y, lúc đó mới biết, hắn chính là Hàn Thanh, tâm phúc bên người Lăng Duẫn Hàm.

    Người này ánh mắt nhìn qua có chút khôn khéo, mặc dù để Hương Diệp đó cũng không ổn, nhưng mà cô cũng sợ bị hắn nhận ra, không thể làm gì hơn là núp bên ngoài phòng nhìn lén.

    Hương Diệp dường như đã lên cơn sốt cao, cả người có chút mơ màng, hoàn toàn không nhận ra người trước mặt.

    Chỉ có hàng lông mày lá liễu nhíu lại, miệng lẩm bẩm nhẹ giọng gọi tên một ai đó, Ân Ngôn ghé lỗ tai vào cố sức nghe, cuối cùng mới mơ hồ nghe được một chữ.

    “Hàn. . .”

    Hàn? Lạnh à?

    Lại thấy, Hàn Thanh bên trong đột nhiên siết chặt lấy tay Hường Diệp, không nói câu nào, Ân Ngôn nhất thời ngẩn người.

    Là Hàn? !

    Té ra là Hương Diệp và Hàn đại nhân có JQ! !

    Ân Ngôn cảm thấy mình đã phát hiện ra một bí mật động trời, không biết là Hương Diệp đã sốt đến mê man, chỉ cảm thấy cái bóng mơ hồ vẫn gọi tên cô trước mặt mà không sao nắm bắt được kia là Ngọc Sanh Hàn, càng gọi, hắn lại càng cách xa cô.

    Đến cuối cùng, giọng nói cô đã khản đặc, mở miệng cũng thật khó khăn, làm cách nào cũng không níu chiếc bóng kia lại được.

    Thì ra là, người đang bị bệnh, thực sự sẽ trở nên yếu ớt.

    Ba tháng qua, vẫn có chút nhớ nhung nhàn nhạt mà luôn bị ngó lơ, mới bị bệnh một chút, các loại cảm xúc khó chịu bỗng ào ào ập tới, từ sau khi xuất cung, đây là lần đầu tiên nhớ hắn đến như vậy.

    Hàn, anh ở đâu?

    Rất muốn gặp anh. . .

    Hương Diệp thậm chí không biết mình đã rơi nước mắt, nước mắt của cô, đã sớm khô cạn vào hôm đó khi đứng trước cửa cung mới đúng. . Thì ra là, bản thân cũng không kiên cường như mình vẫn nghĩ.

    Hàn Thanh bị cô nắm tay, chỉ nhất thời run rẩy, muốn rút ra, lại thấy một hàng lệ chảy xuống từ khóe mắt cô, chẳng hiểu tại sao, trái tim chợt căng thẳng, ngón tay run lên, nhẹ nhàng giúp cô gạt đi từng giọt nước mắt, xúc cảm nơi đầu ngón tay lạnh như băng.

    “Oa!” Ngoài cửa Ân Ngôn không nhịn được kêu lên một tiếng, thành công kéo suy nghĩ của Hàn Thanh lại, hắn quay đầu nhìn về phía cô nàng, Ân Ngôn vội vàng trốn sau cánh cửa, Hàn Thanh hơi cau mày, lại không suy nghĩ nhiều, chỉ đứng dậy nói, “Này. . . ngươi chăm sóc nàng cho tốt, bổn quan cũng không tiện ở lâu.”

    Ân Ngôn bị phát hiện, chỉ có thể thò đầu ra gật một cái, Hàn Thanh lại nhìn lại Hương Diệp một lần, bấy giờ mới quay người đi, ra khỏi Hương Thảo cư, lại không nhịn được nhìn xuống bàn tay vừa mới bị Hương Diệp vô thức nắm lấy lúc nãy, dường như vẫn còn lưu lại nhiệt độ nóng bỏng trên người cô, hôm đó mắc mưa, cho nên bị bệnh sao?

    Nghe môi cô bật ra chữ “Hàn. . .” đó.

    Có phải nói hắn? Tuy nói hắn cũng từng được cung nữ ái mộ, nhưng mà cung nữ này, dường như rất khác, nhất là ánh mắt của nàng, khí chất đó, khiến cho hắn không kìm được muốn giúp nàng.

    Vừa nãy nghe cung nữ kia nói, nàng tên là Hương Diệp ư. . .

    Cung nữ kia, chính là Ân Ngôn.

    Ân Ngôn trông chừng chăm sóc Hương Diệp, cơn sốt đến nửa đêm mới hạ hoàn toàn, lúc này mới đi theo Bằng Nhi quay lại Hương Như cung.

    Hôm sau, khi tỉnh lại, Hương Diệp kinh ngạc nhìn những chồi hoa non mới mọc lên trong sân.

    Vốn là mới mọc ngày hôm qua, Hương Diệp đã bỏ lỡ.

    Ân Ngôn vặn vẹo thắt lưng, lại lắc lắc cái eo thon nhỏ làm chút động tác thể dục buổi sáng, đột nhiên nghĩ đến Hàn Thanh, liền dùng vẻ mặt cười gian sáp lại gần Hương Diệp, “Hê hê, thì ra người đó trước kia của ngươi là Hàn Thanh hả~~~”

    Hương Diệp nghe vậy, nghiêng đầu nhìn cô, vẻ mặt khó hiểu, “Là ai vậy?”

    Ân Ngôn lập tức toát mồ hôi, chẳng lẽ suy đoán của cô hôm qua đều sai bét hết? Không phải cô ấy gọi tên hắn sao? !

    “Hàn Thanh ấy~ Hàn đại nhân ấy~”

    Nghe Ân Ngôn nói vậy, Hương Diệp cuối cùng cũng nhớ ra, “Tâm phúc bên Hoàng thượng Hàn Ngự sử Hàn Thanh đại nhân?”

    Ân Ngôn tiếp tục toát mồ hôi, “Có phải ngươi cố ý làm bộ như không quen đúng không. . .”

    “Đúng là không quen mà.” Hương Diệp hờ hững đáp một câu, chỉ gặp qua có một lần, không tính là quen, xoay người tiếp tục bận bịu, Ân Ngôn nhìn cô, mặt mày buồn bực, vất vả lắm mới phát hiện chút JQ, đột nhiên không có, buồn sao buồn thế! !

    Cuộc sống của cô chán vậy đấy, rất cần Hương Diệp cung cấp một chút tin tức bát quái để kích thích những tháng ngày nhạt như nước sôi để nguội này, Ân Ngôn cảm thấy, cuộc sống bây giờ của mình không khác cuộc sống trong viện dưỡng lão là mấy~
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 210: Không oán không hối thay cô ấy

    Ở một nơi xa lạ, dùng phương thức xa lạ để sinh tồn, không ai biết mình làm gì, từ đâu tới, vốn, Hương Diệp chỉ coi đây như một chốn dừng chân trong hành trình của mình, nhưng chờ đến khi phục hồi lại tinh thần, lại phát hiện mình vẫn luôn ở bên cạnh Ân Ngôn, làm người chứng kiến chuyện tình giữa Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm.

    Hương Diệp chính thức trở thành người trong cung của Ân Ngôn, đây đã là chuyện của hai tháng sau, màn xiếc của Ân Ngôn bị Lăng Duẫn Hàm vạch trần, bị cách chức cung nữ, sau đó lại khôi phục thân phận Nhan Phi, khiến cho khoảng cách giữa Ân Ngôn và Hoàng đế càng thêm gần gũi.

    Tuy nói, thỉnh thoảng cô nàng thích dùng thành ngữ linh tinh, tuy nói, thỉnh thoảng cô nàng hay thao thao bất tuyệt không ngừng, mà lại còn hay lý luận lòng vòng, nhưng nói tóm lại, Hương Diệp ở bên cạnh cô nàng coi như không tệ, hơn nữa, không phải không chuyện trò.

    Ân Ngôn lúc làm cung nữ, đã từng bảo cô dạy cách thúc quan, Hương Diệp làm rất thuần thục, Ân Ngôn hỏi cô, tại sao quen tay vậy?

    Hương Diệp lúc này mới nhơ tới, năm đó, ngày nào cô cũng phục vụ Ngọc Sanh Hàn, ngày ngày thúc quan cho hắn.

    Ân Ngôn quay lại Hương Nhứ cung vào sáng tinh mơ, người đầy sương sớm, chạy đến ngoài điện Minh Khê chờ Lăng Duẫn Hàm, chỉ bởi vì trong lòng nhớ hắn, cô ấy nói, “Ta đã đồng ý với hắn, ngày ngày thay hắn chải đầu.”

    Một chiếc lược, một khi đã cầm lên, sẽ không bỏ xuống được.

    Hương Diệp khi đó hỏi Ân Ngôn, tại sao không thử yêu, nhưng mỗi lần hỏi ra tiếng, lại cảm thấy như đang hỏi chính mình, nhưng, hết lần này đến lần khác, đều không thể quyết tâm đến cuối cùng.

    Sáng hôm đó, Ân Ngôn thấp giọng gọi cô Hương Diệp, giống như có rất nhiều chuyện muốn nói, có rất nhiều nỗi khổ muốn bày tỏ, nhưng những rối rắm trong lòng Ân Ngôn, cô đều hiểu cả, bởi vì, sâu trong lòng cô cũng đã từng rối rắm như vậy.

    Cô đã nói, nếu không thấy được, thì không cần phải đợi.

    Thật giống đang thuyết phục cô. Với một Hoàng đế, thứ gọi là tình yêu thực sự quá mơ hồ, cô thậm chí còn hy vọng, bọn họ đừng gặp lại nhau, chỉ cần Lăng Duẫn Hàm không gặp Ân Ngôn nữa, tự nhiên sẽ không thích cô ấy, Ân Ngôn cũng sẽ không phải chịu đau khổ vì hắn.

    Nhưng mà, từ trước đến nay Ân Ngôn lúc nào cũng thẳng thắn hơn cô.

    “Ta thích chàng, cho dù sau này chàng không cần ta, cho dù sau này chàng ghét bỏ ta, cho dù sau này. . . chàng muốn đưa ta đến lãnh cung cô độc sống nốt quãng đời con lại ta cũng vẫn thích chàng, ta muốn ngày nào cũng thấy chàng, chỉ cần nhìn thấy chàng thôi là đủ rồi. . . Sau này, đừng biến mất ở trước mặt ta nữa, được không?”

    Lời tỏ tình trong mưa ngày hôm đó, khiến cho mọi người đều rung động, ngay cả Hương Diệp, dường như cũng chấn động.

    Cô nhìn thấy trong mắt Ân Ngôn một loại kiên cường không chút sợ hãi, nghe thấy trong lời nói của cô ấy có một loại không oán khôn hối.

    Không oán không hối, cho dù tương lai sẽ bị vứt bỏ, cô ấy chỉ hy vọng có thể được nhìn thấy hắn, chỉ cần hắn còn sống vui vẻ trước mặt mình, thế là đủ rồi.

    Hương Diệp không làm được bốn chữ kia, Ân Ngôn làm được.

    Trước đây Ngọc Sanh Hàn hiểu lầm cô thích Tiêu Cẩm, định thành toàn cho cô và Tiêu Cẩm, lúc hắn tung người nhảy xuống vực, khi đó, đúng là đã cảm nhận qua nỗi sợ hãi như lời của Ân Ngôn.

    Cô sợ sau này sẽ không được nhìn thấy hắn nữa.

    Thân thể kia, nếu không phải có linh hồn của Hàn, cũng sẽ chẳng còn ý nghĩa gì, cô thích hắn, lại định cho mình một thời hạn, bởi vì cô sợ đúng vào lúc cô không chút chuẩn bị gì, hắn sẽ không còn yêu cô nữa, nên đến thời hạn đó, cô không chút lưu luyến chặt đứt tình duyên giữa hai người, mặc dù rất đau, mặc dù cô biết, sau này không bao giờ có thể thích một ai như vậy nữa, thích đến mức sợ sẽ mất đi, sợ bị phản bội.

    Hương Diệp là người qua đường Giáp đứng quan sát tình yêu giữa bọn họ, dừng chân ở đây, quên mất việc tìm hoa oải hương, chỉ là bởi vì, muốn xem kết cục của hai người này.

    Cuối hè, hoàng cung Nam Lâm lại có một tin tức mới toanh —— Ngọc Khê vương đến thăm.

    Khi Hương Diệp nghe được tin này, cũng biết Tần Khê không phải là đi sứ đơn giản như vậy, bởi vì Tần Khê không phải là loại người rảnh rỗi chạy đến nhà người ta làm khách.

    Cho nên, đến khi Tần Khê cầm cây quạt đầy vẻ khoe khoang kia nâng cằm cô lên, trong mắt ánh lên vẻ vui sướng khi gặp lại, cô đã biết, cô bị túm rồi.

    Người kia nhất định cũng biết.

    “Hương khí Nam Lâm làm cho Bổn vương thấy thật quen thuộc nha~” Tần Khê cảm thán, ở góc độ mà người khác không nhìn thấy nháy mắt lia lịa với Hương Diệp, Hương Diệp mắt lạnh liếc hắn, hàn khí rõ ràng, ý tứ là anh mà không bỏ cái quạt xuống thì anh chết chắc.

    Tần Khê gặp lại Hương Diệp, đương nhiên là vui mừng, có điều chọc giận Tiểu Hương Hương cũng chả vui vẻ gì, mấy trò đùa kiểu này, thi thoảng một lần thôi, không thể vượt qua phạm vi nhẫn nại của Tiểu Hương Hương được.

    “Hương Diệp, không có chuyện gì chứ?” Hàn Thanh cố ý quan tâm quá mức, rất thành công khiến cho lủa giận trong lòng vị ca ca nào đó bùng nổ.

    Có JQ!

    “Tiểu Hương Hương, anh mặc kệ đấy, tên Hàn Thanh đó mà dám nhìn em một cái hay có ý đồ với em, anh nhất định sẽ đem hắn cái này cái nọ rồi cái kia!” Bữa tiệc tổ chức tiếp đãi Tần Khê vừa kết thúc, hắn đã vội vàng kéo Hương Diệp nói một tràng.

    Mới vừa nãy lúc ăn tiệc, hắn chẳng qua là rót cho em gái ngoan Tiểu Hương Hương nhà mình mấy ly rượu, gã Hàn Thanh kia đã trừng mắt không ngừng, làm như Tiểu Hương Hương là của nhà hắn vậy? Đến lượt hắn trừng sao?

    May cho hắn là Ngọc Sanh Hàn chưa tự mình đến đây đấy!

    Hương Diệp thấy Tần Khê nhéo tới nhéo lui tay áo mình, chớp mắt mấy cái, nhạt giọng hỏi, “Cái nào?”

    “Thì cái của Hương Nại Nhi ấy!” Tần Khê trịnh trọng gật đầu, dừng một chút, đột nhiên mặt đầy tò mò kéo Hương Diệp hỏi, “Tiểu Hương Hương à~ Nhan Phi nương nương đó có vấn đề đúng không~~ em cũng thấy thế đúng không?” Nói xong hai mắt sáng ngời, điển hình là ánh mắt kích động khi gặp đồng loại.

    Hương Diệp chỉ hơi ngượng ngập, gật đầu một cái, Tần Khê nhất thời rú lên một tiếng, “À ú~~~”

    Hương Diệp nghe vậy liền vung một cái tát qua, “Đừng có học tiếng kêu kỳ quái của động vật!”

    Tần Khê thực là ấm ức, hắn chẳng qua là kích động chút thôi mà, vừa mới nghe được tin tức, Tiểu Hương Hương vậy mà lại du lịch đến hoàng cung của người khác, hắn lập tức tùy tiện xin Ngọc Sanh Hàn cái danh nghĩa chạy sang đây, không ngờ cô lại đang ở cùng với một đồng loại, hơn nữa còn sống không tệ!

    “Ân Ngôn không biết em cũng là dân xuyên qua.” Hương Diệp nhàn nhạt buông một câu, khiến cho Tần Khê rớt cằm, nghe nói Tiểu Hương Hương nhà hắn bỏ nhà ra đi cũng được nửa năm rồi đúng không, nghe nói Tiểu Hương Hương nhà hắn lăn lộn trong cung người ta nửa năm rồi đúng không, nghe nói Tiểu Hương Hương nhà hắn cùng đồng loại người ta lăn lộn nửa năm rồi đúng không.

    Coi như tính tình Hương Diệp có xấu xa, không thích nói rõ ra, nhưng mà, người kia cũng đần quá đi.

    Chung đụng nửa năm còn không biết đều là dân xuyên qua?

    “Em đã gợi ý rất nhiều rồi.” Hương Diệp nhìn ánh mắt mang chút khinh bỉ kia của Tần Khê, rất hùng hồn giải thích trước, dừng một chút, lại thêm một câu, “Ân Ngôn kia ngờ nghệch lắm, không tin anh thử gợi ý cho cô ấy mà xem.”

    Tần Khê nghe Hương Diệp nói vậy, nóng lòng muốn thử vô cùng, là quốc bảo cái dạng gì mà gợi ý nửa năm trời mà còn không biết là người ta đang gợi ý?

    Tần Khê danh chính ngôn thuận kéo Hương Diệp đốt đèn nói chuyện đêm khuya, lại không biết đám cung nhân trong sứ quán bàn tán mơ hồ thế nào. . .
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 211: Lưu luyến khóm hoa rồi
    “Này, ngươi có nghe thấy không? Đêm qua ấy.” Thái giám A hỏi.

    “Có nghe, tiếng sói tru.” Thái giám B lên tiếng.

    “Đêm qua Ngọc Khê vương phong lưu, tiếng kêu. . . so với Hoàng thượng còn dũng mãnh hơn~”

    “Ngươi muốn mất đầu sao? ! Dám đem Hoàng thượng ra đùa bỡn, ngươi có nghe thấy Hoàng thượng kêu lúc làm chuyện phòng the sao?”

    “Chưa nghe qua. . . bất quá, Hoàng thượng đã dâng cả tâm phúc bên cạnh Nhan Phi, xem ra Ngọc Khê vương này không đơn giản đâu.”

    Hai tiểu thái giám nói đến quên trời quên đất, đột nhiên, khí áp sau lưng chợt giảm mạnh, hai người ngượng ngập quay đầu lại, đã thấy Hương Diệp và Tần Khê đã đứng đó từ lúc nào, có điều nhìn ánh mắt băng hàn vạn trượng cứ gườm gườm vào bọn họ kia của Hương Diệp, chắc là đã nghe được không ít, mà kẻ đầu sỏ Tần Khê thì há miệng cả nửa ngày vẫn chưa khép lại được, trong lòng cảm khái, công công ở Nam Lâm này đúng là khác hẳn, trí tưởng tượng phong phú hơn đám công công ở Tây Ngọc nhiều.

    Hai tiểu thái giám thấy khí áp không ổn, vội vàng hành lễ rồi chạy lấy người, để lại Tần Khê và Hương Diệp, Hương Diệp quay đầu, mắt lạnh nhìn chằm chằm vào Tần Khê, khiến cho sống lưng hắn lạnh toát, ngượng ngập giải thích, “Tiểu Hương Hương, là hiểu lầm, hiểu lầm tày trời! Anh không biết trí tưởng tưởng của bọn họ lại phong phú như vậy. . .”

    “Anh lập tức biến ngay về Tây Ngọc của anh đi cho em.” Hương Diệp lạnh lùng nói xong, xoay người đi thẳng, Tần Khê ôm vẻ mặt đau khổ, bảo hắn đi ư, hắn còn có nhiệm vụ phải mang cô về mà. . . . Không đưa được cô về, Ngọc Sanh Hàn biến thái kia sẽ giết hắn.

    Gần đây cậu ta đột nhiên say mê đo axit ính bazơ, Tần Khê tin là, nếu như hắn mà không đưa được Hương Diệp về, Ngọc Sanh Hàn nhất định sẽ tống hắn xuống đất để hắn đo axit ính bazơ, luôn thể!

    “Tiểu Hương Hương~ em đừng đuổi anh đi mà~~” Tần Khê đáng thương bám sát Hương Diệp ra khỏi Sứ thần quán, còn vươn tay kéo tay áo Hương Diệp, vẻ mặt như một nàng dâu nhỏ, Hương Diệp quay đầu trừng hắn, chỉ vào cái tay đang kéo áo cô, “Bỏ móng vuốt của anh ra.”

    “Hắc hắc, người ta không bỏ đâu~” Tần Khê mặt dày lôi kéo Hương Diệp, Hương Diệp đi một đường, hắn túm một đường, túm đến sau cùng Hương Diệp cũng cảm thấy mất mặt.

    “Anh buông ra.”

    “Không buông~ người ta khó khăn lắm mới gặp được Tiểu Hương Hương mà~ em muốn anh về cũng được, em về cùng anh đi~”

    “Anh. . .” Hương Diệp đang định nói gì, lại thấy Hàn Thanh không biết đã đứng một bên nhìn chằm chằm hai người từ lúc nào, nhất là Tần Khê, hôm qua vẫn còn dáng vẻ tiêu sái anh tuấn, mà hôm nay đã chẳng khác nào lưu manh, dính lấy Hương Diệp không buông, sao mà không chấn động cho được.

    Nhưng thấy thái độ thân mật của hai người, hình như không phải mới quen.

    “Hàn đại nhân.” Tần Khê cũng chú ý tới hắn, nhìn hắn, lại nhìn Hương Diệp một cái, đột nhiên cười gian một tiếng, vươn tay choàng qua bả vai Hương Diệp, Hương Diệp quay đầu trừng mắt, nhưng chỉ hơi ngọ nguậy chứ không tránh ra.

    Tần Khê nhìn Hàn Thanh cười một tiếng khiêu khích, đột nhiên vươn tay, giống như sủng nịch xoa xoa đầu Hương Diệp, “Tiểu Hương Hương, hôm nay Bổn vương phải ra ngoài săn thú với Hoàng thượng, hai ngày nữa mới về, ngươi phải nghĩ đến ta đấy.”

    Nói Tần Khê xấu tính, thực ra cũng không thể trách hắn, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn là một cặp, đã là sự thực mà hắn vất vả lắm mới chấp nhận được, bây giờ đột nhiên lại nhảy ra một gã Hàn Thanh thì tính là cái gì? So với Tiêu Cẩm còn kém, hắn nhìn lại càng chướng mắt, không qua được cửa của hắn, đừng có mà hy vọng nhúng chàm được Tiểu Hương Hương nhà hắn.

    Tần Khê dứt lời, thừa dịp Hương Diệp còn chưa nổi đóa lên vội vã chạy đi, mà sự thật là, Hương Diệp cũng có lợi dụng Tần Khê một chút, không thể phủ nhận, Hàn Thanh quả thực đối xử rất ân cần với cô, nhưng mà, cô không tài nào động tâm được.

    Trái tim kia vẫn nằm vững vàng ở nơi đó, không chút nào dao động, bởi vì đã đong đầy bóng hình của một người, nặng nề, cho nên không còn sức lực để lay động vì một người khác nữa.

    Hàn Thanh nhìn Hương Diệp, rất muốn hỏi, Ngọc Khê vương, chẳng lẽ chính là người cô vẫn gọi tên khi mắc bệnh đó sao?

    Hắn đã từng cho rằng, mình chính là “Hàn” cô đã gọi, nhưng thực tế, thì ra là không phải, từ thái độ của Hương Diệp đối với hắn, xa lạ mà lạnh nhạt, hắn đã biết, thỉnh thoảng cũng từng nghĩ, nếu Hương Diệp trở nên dịu dàng thì sẽ thế nào? Người đó chắc sẽ là một nam tử rất hạnh phúc.

    “Hương Diệp, đêm qua ngươi. . .” Mở miệng, nhưng không biết nói sao cho phải, chẳng lẽ lại hỏi, đêm qua ngươi đã ngủ với Ngọc Khê vương chưa? Rối rắm một lúc, vẫn lựa chọn dùng cách uyển chuyển mở miệng, “Hương Diệp, nếu ngươi cảm thấy phục vụ Ngọc Khê vương quá mệt mỏi, ta có thể nói với Hoàng thượng một tiếng, để ngươi. . .”

    “Không cần.” Hương Diệp nhàn nhạt ngắt lời, gật đầu nói cám ơn, “Cám ơn Hàn đại nhân đã quan tâm, Hương Diệp rất ổn.”

    “Hương Diệp, chẳng lẽ ta và ngươi ngay cả bằng hữu cũng không tính sao?”Ánh mắt của Hàn Thanh có chút bi thương, ánh mắt này khiến cho Hương Diệp nghĩ đến Tiêu Cẩm, có điều cô không thể bao dung với Hàn Thanh như với Tiêu Cẩm được, hoặc có lẽ đúng như lời Ngọc Sanh Hàn đã nói, cô là một kẻ rất vô tình.

    “Hàn đại nhân, Hương Diệp là nữ tử bạc tình, không có tư cách giao thiệp với Hàn đại nhân. Hương Diệp còn phải quay về Hương Nhứ cung hầu hạ nương nương, xin cáo từ.” Nhàn nhạt nói xong, nhẹ nhàng xoay người, ngay cả suy nghĩ quay đầu lại cũng không có.

    Lần nào cũng vậy, lần nào, Hàn Thanh cũng chỉ có thể nhìn theo bóng lưng cô, suy đoán, đây là nữ tử thế nào.

    Nhan Phi bị cách chức cung nữ, nàng ở bên cạnh nàng ta không rời một bước, thấy Nhan Phi bị Dung Phi nương nương ăn hiếp, lần đầu tiên hắn thấy nàng tức giận, thả chó cắn người, thái độ không kiêu không nịnh, rồi sau đó, không để ý đến cái nhìn của mọi người, cởi vạt áo mỏng manh trên người xuống choàng cho Nhan Phi, hắn đưa áo bào của mình cho nàng, nàng nhìn một cái, cũng không nhận lấy, chỉ khéo léo từ chối.

    Lúc xuất cung, nàng ở bên Nhan Phi nương nương đợi trong mưa cả đêm, chân đã tê rần, hắn đỡ nàng, dùng thái độ cứng rắn muốn khiến nàng chịu thua, nhưng không ngờ, thái độ của nàng còn cứng rắn hơn hắn.

    Nữ tử như vậy, thực sự chỉ là một cung nữ bình thường sao?

    . . .

    Hương Diệp quay lại Hương Nhứ cung, bước vào tẩm cung, đã thấy Lăng Duẫn Hàm vừa rửa mặt xong, đang đứng trước án vẽ gì đó, mà con heo nào đó vẫn đang ngủ ngon lành trên giường, Hương Diệp hành lễ, bước lên, đang định gọi Ân Ngôn dậy, lại nghe thấy Lăng Duẫn Hàn gọi cô lại, thản nhiên nói, “Đêm qua có vẻ như nàng ấy ngủ không được sâu, đừng đánh thức nàng ấy.”

    Hương Diệp nhìn Ân Ngôn đang nằm trong trướng một cái, bấy giờ mới bước đến trước mặt Lăng Duẫn Hàm, “Hoàng thượng hôm nay đi săn thú với Ngọc Khê vương ở ngoại thành, có cần nô tỳ chuẩn bị gì không?”

    “Không cần, không có gì phải chuẩn bị, người chăm sóc nàng cho tử tế.” Lăng Duẫn Hàm nói xong, lại bổ sung, “Quan trọng nhất là đừng để cho nàng ấy đi gây họa.”

    Ngẫm thấy nửa câu sau này mới là trọng điểm, Hương Diệp toát mồ hôi, nhận lời, tiểu thái giám đừng ngoài cửa thông báo, tất cả đã được sắp xếp ổn thỏa, Lăng Duẫn Hàm đáp một tiếng, đặt bút xuống, bấy giờ mới rời đi.

    Hương Diệp thấy hắn đi rồi, lại nhìn Ân Ngôn đang nằm trên giường, đột nhiên nhớ tới một buổi sớm nào đó, cô nằm trên giường ngủ say sưa, Ngọc Sanh Hành cố ý đánh thức cô dậy, hoàn toàn không cảm thấy mình sai, còn giống như làm nũng bắt cô chải đầu giúp hắn.

    Lúc cô ngủ trưa, hắn sẽ chui thẳng vào trong chăn ngủ cùng với cô, mặc dù hắn chẳng buồn ngủ chút nào.

    Hương Diệp thu dọn lại bàn, không muốn nghĩ nhiều thêm nữa, Lăng Duẫn Hàm đối tốt với Ân Ngôn, chẳng qua là coi cô ấy như một phi tử để sủng ái, Hương Diệp không phủ nhận, cô đang lo cho Ân Ngôn, sự sủng ái của Hoàng thượng đối với một phi tần cũng chỉ có giới hạn, mặc dù Lăng Duẫn Hàm đã dễ dàng dung thứ cho Ân Ngôn hơn rất nhiều, nhưng trong mắt hắn, Ân Ngôn trước sau vẫn chỉ là một phi tử, nếu có một ngày, Lăng Duẫn Hàm thực sự chán ghét cô ấy. . .

    Lắc đầu một cái, nghĩ tới Ân Ngôn luôn nói cô suy nghĩ cực đoan, Hương Diệp bèn không nghĩ nữa, ngồi xuống nhuyễn tháp ăn nho.

    Chỉ chốc lát sau, Ân Ngôn cuối cùng cũng tỉnh ngủ, khó khăn lắm mới tỉnh táo lại, nhìn thấy cô, tuôn ngay một tràng chế nhạo mập mờ, “Ai da, Hương Diệp, tối qua ngươi có về không vậy? Thế nào? Tối qua có cùng Ngọc Khê vương đó đó không?”

    Hương Diệp ném một quả nho qua, ra lệnh, “Mau đi rửa mặt đi.”

    Ân Ngôn mặc dù thích nổi loạn, nhưng làm việc từ trước đến nay đều có suy nghĩ riêng của bản thân, Hương Diệp nghĩ, đúng là cô đã nghĩ nhiều quá rồi.

    Ở bên Ân Ngôn tiêu dao được hai ngày, Lăng Duẫn Hàm và Tần Khê cũng săn thú về, Ân Ngôn đòiLăng Duẫn Hàm quà lưu niệm , Tần Khi thì hí hửng chạy thẳng đến trước mặt Hương Diệp, giơ một con thỏ màu xám ra, như là dâng bảo vật lên vậy, “Tèn ten~ Tiểu Hương Hương, anh cố ý ôm về cho em này~”

    Hương Diệp nhìn Tần Khê một cái, bơ thẳng, Tần Khê sa sầm mặt mày, lầu bầu thả con thỏ xuống, quay đầu, có chút buồn bã nhìn Hương Diệp, ánh mắt đang nói, anh biết em chỉ thích gấu bự của em thôi.

    Hương Diệp tiếp tục ngó lơ, Ân Ngôn không lấy được quà lưu niệm của Lăng Duẫn Hàm, có chút buồn bực nhìn con thỏ xám kia chạy đi, Tần Khê thấy vậy, nhớ đến lời Hương Diệp nói, đột nhiên cười cười, “Thật ra thì Bổn vương vốn cũng định mang một con về cho nương nương, có điều Bổn vương lại nghĩ, nương nương thiên sinh lệ chất, e là chỉ có loài thú ngoan ngoãn xịnh xắn như sóc bông* mới xứng với nương nương.”

    * Chinchilla, hay còn gọi là sóc Nam Mỹ hay sóc sin sin

    Một câu nói ra, như được phết mật, khiến cho Ân Ngôn nghe mà lâng lâng, Lăng Duẫn Hàm như có chút không vui hỏi, “Sóc bông là gì?”

    Ân Ngôn tiếp lời, “Sóc bông là sóc bông chứ là cái gì~ Tam gia đúng là hiểu biết nông cạn~” Dứt lời, nhìn đoàn người mới vừa quay về đã bị cô nàng chặn đứng ở cửa cung không động đậy được, bấy giờ mới biến sắc mặt, cố ra vẻ tự nhiên nói, “Bổn cung còn có việc, không quấy rầy hứng trí của chư vị nữa~” Vừa nãy còn làm nũng, bây giờ lại cố ra vẻ hiền tuệ, khóe miệng Lăng Duẫn Hàm giật giật, thấy khóe miệng Ngọc Khê vương cũng đang giật giật, rất muốn vỗ vai hắn mà nói, “Quen rồi sẽ ổn thôi.”

    Suy nghĩ một chút, vì uy nghiêm của quân vương Nam Lâm, vẫn là thôi đi.

    Lại nói, Tần Khê im lặng không phải là vì công phu đổi sắc mặt của Ân Ngôn, mà là bởi vì lời cô nàng vừa mới nói ra! Chẳng lẽ cô ta không biết, cổ đại không có sinh vật nào là sóc bông sao? ! Còn nói tiếp một cách đương nhiên như vậy? Xem ra đúng là ngờ nghệch.

    Tần Khê nhìn qua Hương Diệp, ánh mắt cô đang nói, thấy chưa, không lừa anh đúng không.

    Tần Khê lắc đầu một cái, quyết định tiếp tục không ngừng cố gắng!

    Mà bên kia, Ân Ngôn kéo Hương Diệp đi xa rồi mới nhỏ giọng nói, “Hương Diệp, ta xác định rồi, Ngọc Khê vương đó nhất định là có ý với ngươi!” Hai người bọn họ vừa nãy còn lén liếc mắt, tưởng là cô không biết chắc, không nghĩ xem cô là người khôn khéo cỡ nào nha.

    Hương Diệp nhìn vẻ mặt tự mãn về sự khôn khéo của mình của Ân Ngôn, nhất thời một trận câm nín, nhanh chóng bước đi.

    Theo cách nói của Ân Ngôn chính là, lưu luyến khóm hoa của cô rồi.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 212: Phần thưởng bí mật

    Tần Khê ở bên này nhàn nhã tự tại, mà bên phía Tây Ngọc thì người người đều thấy bất an, Hoàng thượng hôm nay lãnh khí lại hạ thấp, Ngọc Khê vương vừa đi, không khí trong cung căn bản chẳng khác nào hầm băng, mà rõ ràng đang là mùa hè.

    “Hoàng thượng, Thái hậu nương nương nói. . .” An Quế rất dè dặt cẩn thận, không dám mở miệng, Ngọc Sanh Hàn liếc xéo ông ta một cái, “Nói gì?”

    “Thái hậu nương nương nói. . .” An Quế nhìn Ngọc lão đại một cái, giống như bất chấp tất cả nói, “Thái hậu nương nương nói, ngày tuyển tú sắp đến, Hoàng thượng không phải là. . .”

    Nói còn chưa hết, đã thấy Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng đặt chiếc bút trong tay xuống, động tác mềm nhẹ kia, khiến cho gáy An Quế phát lạnh, ánh mắt nhìn qua An Quế, ông ta rụt cổ lại, ngay sau đó gọn gàng dứt khoát nói, “Hoàng thượng, nô tài hiểu rồi, nô tài sẽ bẩm báo lại với Thái hậu ngay, Hoàng thượng bận rộn chính vụ, không rảnh tuyển tú.”

    Ngọc Sanh Hàn lúc này mới cúi đầu xuống lần nữa, sắc mặt cũng chẳng khá hơn là bao.

    An Quế bước ra khỏi cửa Ngự thư phòng, vỗ vỗ trái tim nhỏ bé của mình, sau đó nhìn trời mà than, “Vương gia à, ngài mau dẫn nương nương về đi~~~”

    Nhưng không ngờ, người nào đó ngồi bên trong đã nghe hết lời của ông ta, sau khi An Quế đi rồi, người trong phòng đột nhiên nặng nề đặt bút xuống, nhìn ra bên ngoài, truyền cung nữ thay y phục, bỏ lại những thứ chính vụ kia, xuất cung.

    Một mình cưỡi ngựa ra khỏi quốc đô, đi về phía đông, xuyên qua một rừng cây, đi tới một mảnh ven hồ, vừa nhìn xuyên suốt, dọc theo hướng đông là một dải bình nguyên, cách hồ còn dựng một chòi hóng mát chưa hoàn chỉnh, bên kia hồ là một gian nhà, trúc xá thanh tịnh, Ngọc Sanh Hàn xuống ngựa, buộc ngựa vào lán bên ngoài gian nhà trúc, trong nhà dường như có người, nghe thấy tiếng vó ngựa, liền bước ra ngoài.

    Áo xanh tiêu sái, trên gương mặt tuấn tú lộ ra vẻ trêu tức.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn người kia, hỏi thẳng, “Sao rồi?”

    “Không phải nói rồi sao, còn chưa được.” Thanh âm của người nọ tùy ý, lộ ra một chút cuồng ngạo, thấy Ngọc Sanh Hàn cau mày, mới cười nói, “Đại ca trở nên thiếu kiên nhẫn như vậy từ bao giờ~ thứ ngươi muốn trồng cũng đâu phải vật bình thường, mới mấy tháng, sao mà có thành quả được.”

    “Ngọc Minh Lam.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng gọi hắn, nam tử nhẹ nhàng cười một tiếng, hắn chính là Ngọc Minh Lam, trước kia Lam Điền thả cho hắn đi, hắn cũng không đi xa, tự mình dựng một gian nhà trúc ở đây, chỉ để ở, Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ tình cờ gặp lại hắn, lòng kinh ngạc trước sự thay đổi của hắn, một thân áo vải nhàn tản, trong mắt thiếu đi luồng lệ khí tranh quyền đoạt thế, lại thêm mấy phần không câu nệ, trên đầu không thúc quan, chỉ dùng một sợi dây tùy ý buộc vào.

    Ngọc Sanh Hàn chọn trúng chỗ này, sau đó giao luôn cả ngọn núi cho Minh Lam xử lý, mà hắn nuôi trồng thứ gì, đương nhiên cũng giao luôn cho Minh Lam trông nom, dù sao, bây giờ hắn cũng đang rảnh rỗi.

    Minh Lam cũng từng lấy làm lạ trước sự tín nhiệm của hắn, Ngọc Sanh Hàn chỉ hời hợt đáp, “Dù sao người mà có làm hỏng, ta đương nhiên cũng sẽ không để cho người được yên ổn.”

    Cứ vậy, cưỡng ép bắt Minh Lam quản việc cho hắn, quan hệ trái lại cũng tốt hơn trước.

    “Đúng rồi, cho ta mượn thẻ hội viện của Thiên Sứ Các.” Minh Lam đột nhiên chìa tay nói, Ngọc Sanh Hàn nhíu mày “Lại đi nhìn nàng?”

    “Chẳng qua là đi uống rượu thôi.”

    “Lén đi nhìn nàng, lại không để cho người ta biết, việc này không giống tác phong của Minh Lam ngươi.”

    Minh Lam nghe vậy, chỉ tùy ý cười một tiếng, “Ta đã nói rồi, chỉ đi uống rượu thôi.”

    Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, cũng không nói thêm gì nữa, vứt thẻ hội viên bạch kim cho hắn, Minh Lam nhận lấy, xoay người khoát khoát tay, “Tự người đi mà xem, tối ta quay lại.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng lưng Minh Lam, không nói gì, đi về phía bình nguyên ở hướng đông, nhìn những chồi non mới nhú ra trên bình nguyên, sắc mặt hơi dịu xuống.

    Chọn một chỗ ngồi xuống, sau đó lẳng lặng nhìn hồ quang sơn sắc nơi đây, ngắmoanh liệng cỏ mọc, vẫn luôn cảm thấy phải có cô bên cạnh cùng hắn trông coi vùng đất này mới trọn vẹn.

    Oanh liệng cỏ mọc chuyện hôm qua, hoa nở hoa tàn nột năm kia.

    Hoa tàn đã hai mùa rồi, cô còn chưa nguyện ý quay về sao?

    . . .

    Bên kia, Minh Lam cưỡi ngựa, đi về phía quốc đô, một đầu tóc đen vì cưỡi ngựa mà càng thêm phiêu tán, vừa đúng che đi nửa khuôn mặt, dừng lại trước cửa Thiên Sứ Các, đội một chiếc mũ rộng vành lên, cầm thẻ bạch kim vào một gian nhã phòng ở lầu hai, Thiên Sứ các vừa mới khai trương, khách khứa đã tấp nập như mây, buôn bán náo nhiệt, khiến cho các nơi thanh lâu tửu quán khác đều ao ước đố kị.

    Mở màn là màn múa nóng bỏng của Hương Nại Nhi, khác dưới lầu vừa xem vừa tung hô, “Ủng hộ Hương Nại Nhi cô nương!”

    “Các vị, hôm nay lại đến hoạt động rút thưởng một tháng một lần của Thiên Sứ các, chỗ ngồi của chư vị bây giờ đều có số thứ tự, lát nữa Liên Y cô nương sẽ đich thân chủ trì rút thưởng, vị khách nào có số thứ tự trùng với số được rút trúng, sẽ nhận được phần thưởng bí mật của Thiên Sứ các~” Hương Nại Nhi nói xong, phía dưới đều ầm lên, ở đây phần lớn là khách quen, hoạt động này cũng không phải lần đầu tiên mọi người được chơi, chẳng qua là phần thưởng bí mật mà Hương Nại Nhi nói mỗi lần đều không giống nhau.

    Có lúc là miễn toàn bộ tiền rượu, có lúc là dụng cụ khiến người ta hâm mộ không dứt bản mới nhất do Ngọc Khê vương chế ra, nhưng có khi cũng làm cho người ta phát ngán, ví dụ như bức vẽ nguệch ngoạc của Hương Nại Nhi!

    Cái loại tác phẩm nguệch ngoạc như học sinh tiểu học đó mà Hương Nại Nhi cũng dám lấy làm phần thưởng bí mật để tặng.

    Nhưng mà chính là vì phần thưởng mỗi tháng khác nhau, khiến cho người ta càng thêm tò mò, lần này sẽ là lễ vật gì đây?

    Minh Lam không để ý đến sự ồn ào của Hương Nại Nhi và đám người dưới lầu, nhẹ nâng ly rượu, đợi lầu dưới khó khăn lắm mới yên tĩnh lại, bấy giờ mới ghé mắt nhìn xuống.

    Tiếng ồn dưới đài dần dần yên tĩnh lại, từng ánh mắt đều nhìn thẳng lên đài, Liên Y mặc một thân áo xanh vân sa, tư thái xinh đẹp, mỗi bước đi đều toát lên vẻ ưu nhã, cánh môi khẽ mở, thanh âm dễ nghe lay động lòng của mọi người, khiến cho người ta say mê.

    Minh Lam nhìn Liên Y trên đài, mang theo nụ cười thâm thúy, lẳng lặng nhìn.

    “. . . Tiểu nữ tử sẽ đích thân mang phần thưởng bí mật của ngày hôm nay trao tận tay cho vị khách nhân đó.” Giọng nói Liên Y thanh mỹ, một vị cô nương bưng một chiếc khay lên, trên khay là một chiếc hộp tinh xảo.

    Mọi người bắt đầu suy đoán xem bên trong hộp chứa thứ gì.

    Liên Y bắt đầu rút thăm, đưa tay bỏ vào trong hòm, lục lọi một lúc, lấy ra một miếng giấy đỏ, mở ra nhìn một chút, đọc lên, “Khách quan ở phòng số năm Thiên Giới.”

    Mọi người nhất thời ồ lên một trận, nhìn về phía gian phòng ở lầu hai.

    Trong Thiên Sứ các, lầu hai được gọi là Thiên Giới, lầu một chính là Địa giới, Thiên Địa tương giao, đài múa ở giữa này chính là Nhân giới.

    Trên lầu, Minh Lam hơi ngẩn ra, nhìn năm cành hoa bày trên bàn, khóe miệng cong lên một nụ cười nhẹ, cửa phòng đột nhiên bật ra, một gã nhìn có vẻ công tử bột bước vào, nhìn trên dưới Minh Lam, khinh bỉ, “Xem ra cũng chỉ là một kẻ nghèo kiết xác~”

    Minh Lam mắt lạnh nhìn hắn, lấy mũ đội lên.

    Gã công tử kia họ Nghiêm, là một kẻ nhà giàu ở quốc đô, khách quen của Thiên Sứ các, một trong số những người hâm mộ Liên Y.

    “Này, đây là một trăm lượng, ngươi nhường gian phòng này lại cho ta!”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 213: Kết cục hơn nửa năm
    Minh Lam lười phải liếc hắn, tiếp tục uống rượu, đầu kia Liên Y đã bưng phần thưởng lên lầu, Nghiêm công tử thấy vậy, lập tức vươn tay kéo hắn. “Bảo ngươi đi ngươi không nghe thấy sao?”

    Vừa mới chạm đến vạt áo, Minh Lam đã phất tay một cái, đẩy gã lùi lại mấy bước, Nghiêm công tử kia không chịu thua, vọt lên, Minh Lam thoáng cái nhấc chân, đá bay thẳng ra cửa, đúng lúc Liên Y đi tới nơi, bị một người đột nhiên bay ra ngoài làm cho sợ hết hồn, chân bước hụt một cái, sắp ngã, lại thấy một bóng dáng nhanh chóng lướt qua, mới hồi hồn lại, vòng eo nhỏ nhắn đã được một người vững vàng ôm lấy, Liên Y còn đang kinh sợ, chưa thấy người nọ là ai, người đó đã buông nàng ra, kéo mũ xuống, lại xoay đầu đi.

    Liên Y không nhìn rõ được vẻ ngoài của hắn, chỉ có thể nhẹ giọng nói, “Đa tạ công tử.”

    Gã Nghiêm công tử kia vừa hay nằm trên mặt đất, thấy Liên Y, bèn vươn tay định kéo góc váy của nàng, Minh Lam mắt nhanh hơn, chân cũng lẹ hơn một bước, giơ lên đạp một cái, sau đó dáng vẻ nhàn nhã hỏi, “Xin hỏi đây chính là phần thưởng của ta?”

    Minh Lam chỉ vào chiếc hộp gấm, Liên Y nhìn Nghiêm công tử bị dẫm lên tay nằm chết dí trên đất rên rỉ mà không thể động đậy, bấy giờ mới phục hồi lại tinh thần, bưng chiếc hộp dâng lên, “Chúc mừng công tử.” Nói xong liền mở hộp ra, bên trong trống rỗng, không có gì.

    Minh Lam liếc nhìn chiếc hộp kia, nhíu mày hỏi, “Không có gì cả?”

    Liên Y chỉ cảm thấy giọng nói của hắn quen thuộc ngoài ý muốn, nhưng vẫn đáp: “Công tử, phần thưởng hôm nay chính là chiếc hộp trống rỗng không có gì cả này.”

    Minh Lam lập tức giật mình, đón lấy chiếc hộp trong tay nàng, bỗng nhiên cười một tiếng, nói, “Không có gì cả không khỏi có chút khó coi, mới vừa nãy tại hạ cứu cô nương, không bằng lấy một vật trên người cô nương làm quà tạ lễ đi.”

    Liên Y sửng sốt, “Vị công tử này, Thiên Sứ các không có quy định như vậy…”

    Lời còn chưa dứt, chiếc khăn tay trong áo đột nhiên bị hắn nhẹ nhàng rút ra, Liên Y thậm chí còn không nhìn nhìn rõ tay của hắn đưa vào ống tay áo của nàng thế nào, đảo mắt, chiếc khăn tay kia đã nằm trên tay hắn, Liên Y chỉ nhìn thấy được nửa gương mặt của người nọ, cặp mắt kia làm sao cũng không thấy được, chỉ cảm thấy nụ cười nơi khóe miệng ấy có chút quen thuộc, lại nghe người nọ cười một tiếng, “Cám ơn Liên Y cô nương.”

    Nói xong, vươn tay bỏ chiếc khăn vào trong hộp, xoay người nhảy thẳng từ lầu hai xuống, ra khỏi Thiên Sứ Các.

    Liên Y còn kinh ngạc nghĩ đến nụ cười của người nọ, công tử kia đã cưỡi ngựa biến mất.

    Vào lúc Hương Nại Nhi đang kinh doanh ở Thiên Sứ các, Nam Lâm lại xảy ra chuyện lớn.

    Đầu tiên là Ân Ngôn trúng phải độc thủy tiên bị dị ứng, sau đó là Hương Diệp bị vu tội, Ân Ngôn trước mặt mọi người, tận lực bảo vệ Hương Diệp, khiến cho Tần Khê nhất thời thay đổi cái nhìn với Ân Ngôn, có điều trong quá trình tra xét chân tưởng, Ân Ngôn lại bị người ta thiết kế bôi nhọ là cấu kết với biểu huynh của Minh quý nhân, chuyện ầm ĩ đến cuối cùng, lấy lời bộc bạch chính đáng đường hoàng của Ân Ngôn, kết quả là Minh quý nhân cấu kết với biểu huynh cố ý bôi nhọ Nhan phi bị nhốt lại chờ thẩm tra.

    Có điều chuyện không kết thúc đơn giản như vậy.

    Ân Ngôn đột nhiên mất lý trí điên cuồng là chuyện Hương Diệp không hề ngờ tới.

    Cô biết Ân Ngôn là xuyên tới, cũng biết chủ nhân của thân thể này của Ân Ngôn là nữ tử xảo quyệt tùy ý làm bậy.

    Cho tới giờ cô chưa từng nghĩ đến, linh hồn của Ân Ngôn và Ân Nhan Nhan, lại cùng ở trong một thân thể, khác với tình huống trước kia của Ngọc Sanh Hàn, Ân Ngôn mất đi lý trí, dường như không có bất cứ dấu hiệu nào.

    Có lẽ có, chẳng qua là bọn họ không chú ý tới.

    Cho đến khi Tần Khê than vãn với cô, hắn vừa mở miệng khen cô ấy khôn khéo như Conan mà Ân Ngôn vẫn mắt điếc tai ngơ như cũ, sắc mặt thì hoảng hốt. nhất thời như biến thành người khác.

    Hương Diệp bấy giờ mới sinh nghi, vội vã tới lãnh cung, ngay cả cô cũng bị cảnh tượng bên trong làm cho hoảng sợ.

    Minh quý nhân bị trói gô lại, mặt đầy máu nằm trên mặt đất, Ân Ngôn, không, là Ân Nhan Nhan mới đúng, đứng trước mặt Minh quý nhân, dao găm trong tay còn nhỏ máu, từng giọt từng giọt, rớt xuống đất, nở thành những cánh hoa quỷ dị.

    Đó là lần đầu tiên Hương Diệp gặp Ân Nhan Nhan, nhưng cô không tin, một cô gái có hư hỏng thế nào, cũng không thể hoàn toàn mất đi tính cách lúc bình thường mới phải, trong nháy mắt Ân Ngôn quay đầu, sự âm ngoan trong mắt mang đầy vẻ tàn độc, như đã mất đi tính tình lúc bình thường.

    Giống như là thiên sứ và ác ma vốn cân bằng trong thân thể con người, giờ thiên sứ đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại ác ma hắc ám, Ân Nhan Nhan lúc ấy, đã cho cô cảm giác như vậy.

    Khi con dao trên tay cô ta vung về phía Hương Diệp, cô gần như không phản ứng kịp, cánh tay bị rạch ra một miệng máu, máu tươi ròng ròng chảy xuống, Hương Diệp nhịn đau, giơ bàn tay còn lại vung về phía gương mặt Ân Ngôn.

    Một tiếng động chát chúa vang lên, Hương Diệp thấy sự ác độc trong mắt Ân Ngôn dần tản đi, tựa như đang tỉnh táo lại, nhìn Hương Diệp, còn mang theo chút mê man, Hương Diệp thấy rét lạnh trong lòng, theo bản năng cảm thấy tình trạng của Ân Ngôn và Ngọc Sanh Hàn hoàn toàn khác nhau, Ngọc Sanh Hàn là vì ngoại thương nặng nên mới đổi linh hồn lại cho Ngọc Sanh Hàn trước kia, mà Ân Ngôn, dường như linh hồn cô ấy chưa từng rời đi, mà, một Ân Nhan Nhan khác cũng vậy.

    Khi Lăng Duẫn Hàm và Thượng Quan Vũ tiến vào, đúng lúc nhìn thấy cảnh như vậy, trong mắt không giấu nổi sự kinh ngạc sững sờ.

    Hương Diệp ấn tay cầm máu, nhưng máu vẫn chảy không ngừng, một đao kia của Ân Nhan Nhan, hoàn toàn dùng hết sức lực, trong chớp mắt khi Ân Ngôn phục hồi lại tinh thần, giật mình mở to mắt nhìn tình huống trước mặt, Minh quý nhân mặt be bét màu nằm trên đất, gần như đã bị phá hủy, mà Hương Diệp, cũng bị thương.

    Hương Diệp nhìn thấy vẻ khiếp sợ trong mắt Ân Ngôn, ánh mắt hoảng sợ như vậy giống như đã nhìn thấy một chuyện không thể tin nổi, Hương Diệp mới chịu vươn tay kéo cô, lại nghe Lăng Duẫn Hàm khó tin mà gọi một tiếng, “Ân Nhan Nhan.”

    “Keng” một tiếng, con dao trong tay Ân Ngôn rơi xuống đất.

    Lăng Duẫn Hàm lạnh giọng sai người đưa người bị thương đi, Hương Diệp còn muốn giải thích cho Ân Ngôn, lại thấy, Lăng Duẫn Hàm bước từng bước đến trước mặt Ân Ngôn, mỗi bước chân đều nằng nề, nhìn Ân Ngôn, vừa giơ tay đã vung lên một cái tát.

    Tiếng động chói tai đánh vào mặt Ân Ngôn, vang tận đến trái tim Hương Diệp.

    Trước đó một giây, hắn còn sủng ái cô gái kia đến vậy, sủng ái đến mức, để cô ấy cả ngày gọi “Tam gia” “Tam gia” không ngừng, sủng ái đến mức, bao dung tất cả những trò đùa dai của cô ấy, không muốn để cô ấy chịu một chút tổn thương nào, sủng ái đến mức, không giống sự sủng ái của một Hoàng đế…

    Rõ ràng là một người đã quen sủng ái như vậy, tại sao lại không đi tìm hiểu rõ chân tướng? Tại sao lại cho rằng Ân Ngôn là một cô gái lòng dạ độc ác? Hắn chung quy vẫn chưa hiểu rõ cô ấy sao?

    Hương Diệp bị Lăng Duẫn Hàm bắt đi, bóng dáng xoay người bỏ đi của hắn lạnh lùng mà vô lực như vậy, giống như đã hoàn toàn thất vọng với Ân Ngôn bên trong.

    Hương Diệp nhìn bóng lưng xa dần của hắn, trước mắt, dường như bóng lưng ấy đang đan xen với bóng lưng của Hàn, cô không phải là Ân Ngôn, nhưng lại cùng yêu phải một bậc quân vương giống cô ấy.

    Nếu đến ngày nào đó, người kia quyết tuyệt xoay người, cũng không giữ lại được nữa, trái tim sẽ đau đớn thế nào? Chờ đợi nửa năm, đây chính là kết cục sao?
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 214: Rất nhiều phong thư

    Đầu bỗng thấy ý thức mơ hồ, trước mắt lúc sáng lúc tối, vết thương trên tay vẫn còn đang chảy máu, Hương Diệp cũng không biết mình đã chảy bao nhiêu máu, nhưng so với vết thương trên tay, nhìn Lăng Duẫn Hàm và Ân Ngôn, nỗi lo lắng và ưu tư còn sâu hơn nhiều.

    Vừa nãy Lăng Duẫn Hàm đã gọi thị vệ đưa cô về chữa thương, đột nhiên, một bóng người xuất hiện, vươn tay tách cô ra khỏi thị vệ, Hương Diệp không cần nhìn cũng biết là ai, thân thể thuận thế dựa vào ngực người nọ, ngẩng đầu, gương mặt hơi trắng bệch, thấp giọng gọi hắn, “Ca…”

    Tần Khê sắc mặt ngưng trọng, “Ừ” một tiếng đáp lại cô, sau đó hơi khom người, ôm ngang lấy hông cô, Hương Diệp vẫn giãy dụa, “Ân Ngôn cô ấy…”

    “Thượng Quan hầu gia còn ở bên trong, không sao đâu.” Tần Khê nhẹ giọng dỗ dành, tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc Hương Diệp, khiến cô có chút an lòng, nhưng cơn choáng váng vẫn khiến cô trở nên vô lực, tựa vào trước ngực Tần Khê, mặc hắn ôm về.

    Tần Khê ôm thẳng Hương Diệp về Hương Nhứ cung, cũng lười phải bận tâm đến cái gì mà cấm địa hậu cung, sai người mang thuốc lên, tự mình băng bó vết thương cho Hương Diệp, nhìn trên cánh tay trắng nõn mịn màng, một vết thương vừa sâu vừa dài, trầy da tróc thịt huyết sắc nhìn mà ghê người.

    Tần Khê đau lòng khỏi phải nói, lầu bầu oán giận, “Người này cũng thật là, nổi điên còn không biết kiềm chế, miệng vết thương lớn như vậy.”

    “Anh cũng nói là nổi điên rồi, sao còn kiềm chế được.” Hương Diệp hơi quay đầu, sắc mặt không còn tái nhợt như trước, trái lại ánh mắt đã có chút thanh tỉnh, nhìn Tần Khê, lại nói, “Đó không phải Ân Ngôn, cô ấy không muốn vậy đâu.”

    “Đương nhiên là anh biết chứ.” Tần Khê bĩu môi, giọng điệu khinh thường, “Y như trúng tà vậy, làm gì có chỗ nào giống Nhan Phi thích gây chuyện vớ vẩn khắp nơi kia?”

    Đừng có thấy hắn lúc nào cũng tùy tiện như vậy, tư duy của hắn cũng rõ ràng lắm chứ!

    Vất vả lắm mới băng bó xong, không nhìn thấy vết thương dữ tợn kia nữa, Tần Khê cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, thở dài nói, “Vết thương này mà để cho tên kia biết, không biết phản ứng thế nào đây.”

    Nói xong, lại nhìn Hương Diệp một chút, sắc mặt của Hương Diệp hơi thay đổi, vẫn thản nhiên nói, “Chia tay rồi, em có thế nào, cũng không quan hệ đến anh ta.”

    “Em ấy…” Tần Khê không nhịn được than thở, Hương Diệp bỗng ngẩng đầu lên, “Vết thương của em không cần lo nữa, chỗ này là tẩm cung của Nhan phi nương nương, nằm trong phạm vi hậu cung, anh mau đi đi.”

    “Người ta muốn ở lại chăm sóc cho Tiểu Hương Hương mà ~” Tần Khê nói vô cùng ấm ức, Hương Diệp nghe trực tiếp khinh thường, “Đợi Nam Lâm Hoàng đế lấy tội danh dâm loạn hậu cung giam anh lại thì đừng có nói là anh quen em đấy.”

    “Tiểu Hương Hương thật vô tình nha~” Tần Khê tiếp tục ấm ức, “Rõ ràng vừa nãy còn gọi anh ‘ca’ ‘ca’.”

    “Em có sao? Anh nghe lầm rồi.” Hương Diệp giả bộ hồ đồ, Tần Khê thấy vậy nhất thời nghẹn uất, sưng mặt lên, y như trẻ con.

    Vất vả lắm mới đuổi được Tần Khê đi, thân thể Hương Diệp vẫn có chút hư thoát, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút, ai ngờ lúc tỉnh lại, đã là nửa đêm, nghe Bằng Nhi nói Ân Ngôn đã quay lại, cô cuối cùng cũng yên tâm.

    Đi tới trước cửa, đẩy cánh cửa ra, chợt dừng lại, gian phòng cuả cô ở cùng một sân viện với phòng Ân Ngôn, mở cửa ra là đã có thể nhìn thấy được cửa phòng cô ấy.

    Bóng đêm mông lung, xung quanh yên tĩnh một mảnh, mà nơi của phòng Ân Ngôn, có một bóng người đang lẳng lặng đứng yên, không biết đứng bao lâu, cuối cùng vẫn đẩy cửa nhẹ nhàng bước vào.

    Hương Diệp nhìn Lăng Duẫn Hàm cẩn trọng bước vào phòng Ân Ngôn, lòng nghĩ trong lòng hắn vẫn có cô ấy, dù lúc trước dưới cơn nóng giận có vung một cái tát đánh Ân Ngôn, nhưng mà, hắn vẫn đến xem cô ấy.

    Đóng cửa lại, vừa mới xoay người, đã thấy một bóng người nhanh chóng lách vào phòng, thấy cô đứng dậy, không nhịn được dạy dỗ mấy câu.

    Nề hà, bạn học Hương Diệp căn bản chẳng cảm kích, cứ ngồi xuống một bên, Tần Khê có chút nhức đầu nhìn cô em gái, một hồi lâu, đột nhiên móc ra một cái bao từ trong lồng ngực, mở ra, thở dài thườn thượt, “Chậc chậc, em xem anh đến Nam Lâm mới được mấy ngày, cứ hai ngày lại một phong thư thúc giục, thế này thì chạy chết biết bao nhiêu con ngựa đây ~ đáng tiếc, có người chẳng có lương tâm gì cả.”

    Hương Diệp hiển nhiên là nghe được, nhìn một xập giấy trong chiếc túi kia, gương mặt hơi thay đổi, vẫn cứng giọng nói, “Bây giờ em chưa về được, Ân Ngôn cần em…”

    “Em cũng đâu có giúp được cô ấy!” Tần Khê nói thẳng, “Chúng ta chẳng phải pháp sư cũng chẳng phải thầy cúng, chẳng lẽ em còn có thể chạy vào trong người cô ấy để bắt thủ phạm?” Dù là Tần Khê cũng biết tình trạng bây giờ của Ân Ngôn không giống với Ngọc Sanh Hàn.

    “Nhưng ít nhất em cũng có thể ở bên cạnh cô ấy…”

    “Ở bên cạnh cô ấy, để cô ấy lại mất khống chế đâm em thêm một nhát nữa sao?” Tần Khê hừ lạnh, thái độ cứng rắn hiếm thấy, “Anh mặc kệ đấy, mai anh sẽ chào tạm biệt Hoàng đế Nam Lâm, em theo anh cùng về.” Tuy nói bỏ lại đồng loại không tốt, nhưng hắn lại càng không muốn để em gái mình trong hoàn cảnh nguy hiểm, hơn nữa Ngọc Sanh Hàn trong thư, hình như đã xảy ra chuyện gì.

    Hương Diệp chỉ trừng hắn, “Tùy anh, dù sao em cũng không đi đâu.”

    “Không phải do em quyết.” Tần Khê bỏ lại một câu, lắc mình rời đi. Hương Diệp ngồi ở mép giường, ánh mắt hơi tối lại*, khi rời khỏi nước Tây Ngọc, một thân một mình*, cô đi đâu thực ra cũng đều không sao cả, sau này, không liên quan đến người kia nữa là được, ở đây quen được Ân Ngôn, chung sống hơn nửa năm với cô ấy, cô sao có thể nguyện ý rời đi vào lúc này được.

    Ánh mắt rơi vào xấp thư Tần Khê để lại, do dự hồi lâu, vẫn bước tới nhẹ nhàng mở phong thứ nhất ra.

    Nét chữ quen thuộc, cũng lãnh luyện* giống người kia.

    Phong thứ nhất, “Cho anh thời gian mười ngày. Dám đi bộ thong dong ở đó thì quay về anh nhất định phải chết.”

    Ngọc Sanh Hàn bắt đầu uy hiếp người khác trắng trợn như vậy từ lúc nào?

    Phong thứ hai, “Nếu mà tìm thấy, mắng cho cô ấy một trận đã.”

    Hắn vẫn còn đang giận mình đây, bọn họ đã ly hôn rồi, cô đi du lịch một mình bên ngoài, hắn lại còn dữ với cô.

    Phong thứ hai (hình như là bổ sung của phong thứ nhất), “Nhưng mà đừng có mắng nặng quá.”

    Thì ra là, hắn vẫn còn thương xót mình.

    Phong thứ tư, “Nhắc anh một câu, ngày thứ bảy rồi đấy.”

    Có cần phải tính thời gian chi tiết như vậy không?

    Phong thứ năm…

    Thực đúng là, gần như hai ngày một phong, từ khi tiến vào Nam Lâm đến tận bây giờ, mỗi phong đều là gửi ngay theo sát mông Tần Khê, chắc thực sự chạy chết mấy thớt ngựa, hơn nữa mỗi phong thư chỉ lẻ tẻ có mấy chữ, đâu phải là nhắn tin trên điện thoại di động, làm gì mà tiết kiệm mực như vậy.

    Nếu người đưa thư mà nhìn thấy nội dung, chắc sẽ tức đến hộc máu mất.

    Hương Diệp cầm xấp thư kia, từ đầu tới cuối, mỗi phong đều xem một lần, không tự chút, cặp mắt vốn lạnh nhạt đã nhiễm ý cười từ bao giờ, làn mi lay động, lộ ra vẻ dịu dàng, đã lâu không thấy, cảm giác động tâm khi nhìn những vật khác ngoại trừ hoa cỏ.

    Đôi mắt tràn ngập ấm áp mà Hàn Thanh từng chờ mong được thấy, giờ phút này đang hiện ra.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 215: Tâm trạng khi về nhà thế nào?
    Nửa tháng sau, Hương Diệp và Tần Khê quay lại Tây Ngọc.

    Lý do là, khi Hương Diệp quyết định ở bên cạnh Ân Ngôn chiến đấu cùng cô ấy, Ân Ngôn lại chẳng nói tiếng nào đã bỏ đi với Nam Vân hầu, Hương Diệp có thể hiểu được sơ sơ, sau khi biết mình lúc nào cũng có thể mất lý trí phát điên, với tính tình của Ân Ngôn, đương nhiên không muốn để cho Lăng Duẫn Hàm nhìn thấy.

    Chẳng qua là Hương Diệp không ngờ được rằng, Ân Ngôn lại đi được dứt khoát như vậy.

    Lăng Duẫn Hàm hôm đó đuổi theo, sau khi về thiếu chút nữa đập tan cả Hương Nhứ cung, nhiệm vụ của Tần Khê cũng đã hoàn thành, liền dứt khoát nói ra thân phận của Hương Diệp, sau đó đưa cô về thẳng.

    Hai người vừa đặt chân lên đất Tây Ngọc, Tần Khê đã một ngày gửi đến hai phong thư cho Ngọc Sanh Hàn.

    Sau đó, cứ mỗi lần đến trạm nghỉ lại phái người đưa một phong thư về cho Ngọc Sanh Hàn.

    Hương Diệp nghiêm trọng hoài nghi, Tần Khê căn bản đang đáp lễ hành động hai ngày một phong thư đòi mạng của Ngọc Sanh Hàn, đối với hành vi như vậy, chỉ có người đưa thư là khổ thôi~

    Hương Diệp âm thầm im lặng, nghĩ thầm hai người này chắc nghĩ họ đang chơi QQ chắc, một tin của bọn họ không phải một sóng từ là nhận được ngay, ở cổ đại, một tin đại biểu cho một con ngựa đấy~

    Với hành động ngây thớ đó của Tần Khê, hai người cuối cùng cũng về tới quốc đô.

    “Tiểu Hương Hương, xin hỏi tâm trạng bây giờ của em thế nào? Về đến nhà thấy sao? Có kích động không? Hay là hưng phấn? Hay là, rất mênh mông?” Tần Khê ngồi trong xe, hỏi lia lịa, Hương Diệp chờ hắn hỏi xong hết mới quay đầu lại, “Rất kích động, rất hưng phấn, rất mênh mông.”

    “Thật sao? Anh biết mà.”

    “Em nói anh ấy.” Hương Diệp mặt đầy vạch đen, nghiêng đầu qua chỗ khác, lười phải để ý đến hắn. Nhìn ra đường phố quen thuộc ở quốc đô, dường như đã thêm phần phồn vinh, rời đi hơn nửa năm, tâm trạng dường như vẫn như cũ, hoặc là, sau khi gặp Ân Ngôn, đã có chút thay đổi cũng khó mà nói.

    Xe ngựa dừng trước cửa Thiên Sứ các, Hương Diệp vừa mới xuống xe, Hương Nại Nhi đã vọt ra từ bên trong, như đang kêu khóc, “Hương Diệp ~~~~”

    Hương Diệp đang muốn né ra, đã thấy Hương Nại Nhi biến đổi sắc mặt, vẻ mặt cáu kỉnh, kéo Hương Diệp qua cốc cho mấy cái thật mạnh, “Thật quá đáng thật quá đáng! Không nói tiếng nào đã đi rồi! ! ! Thế mà là bạn bè à thế mà là bạn bè à thế mà là chị em à thế mà là chị em à! Gừ gừ gừ ~”

    Hương Diệp bị gõ cho mấy cái, mặt đầy ấm ức, Tần Khê thấy vậy vội kéo Hương Nại Nhi qua, ai ngờ, Hương Nại Nhi đột nhiên lách người, bổ nhào vào Hương Diệp, bộ dạng cáu kỉnh khi nãy đã biến mất hoàn toàn, ôm Hương Diệp kêu ô ô, “Cậu này khiến người ta lo muốn chết ~~”

    Hương Diệp bị Hương Nại Nhi hết cốc lại ôm, đầu váng mắt hoa một trận, ánh mắt đảo quanh Thiên Sứ các, xem ra hắn chưa xuất cung, vốn trong lòng nên thấy may mắn, nhưng không hiểu sao, đáy lòng vẫn có chút mất mát.

    Không muốn để người đi đường nhìn ngó, Hương Diệp chỉ đánh kéo Hương Nại Nhi vào trong phòng khách quý của Thiên Sứ các, đột nhiên phát hiện ra Hương Nại Nhi và Ân Ngôn có rất nhiều điểm giống nhau, nhất là công phu biến đổi sắc mặt.

    “Hương Nại Nhi, Tần Khê cũng đi một thời gian rồi, cậu có thể bỏ mình ra mà ôm anh ấy.” Hương Diệp có chút câm nín nói, Hương Nại Nhi chỉ liếc Tần Khê một cái, nói thẳng, “Anh ta cũng đâu có đi hơn nửa năm liền, nếu như giờ anh ấy mà dám trốn đi, đến cửa Thiên Sứ các mình cũng không cho anh ấy vào! Hừ!”

    Tần Khê nghe vậy, vẻ mặt khó tin chỉ vào mình, rất là bực bội, “Nghe nói anh mới là ông chủ chỗ này cơ mà? ! Tại sao anh về còn không cho anh vào? !”

    “Cậu ấy cũng đâu phải vị hôn phu của em!” Hương Nại Nhi nói vô cùng đường hoàng, lại khiến cho Hương Diệp hơi ngẩn ra, rõ ràng đã xa nhau hơn nửa năm, nghe những lời như vậy lại vẫn nghĩ đến hắn, tuy nói đã không còn quan hệ với hắn, nhưng vẫn không nhịn được nghĩ, sau khi cô đi, hắn có nhớ cô hay không?

    Hương Nại Nhi thấy Hương Diệp vẻ mặt nặng nề, dường như biết cô đang nghĩ đến Ngọc Sanh Hàn, dù Hương Diệp lúc nào trông cũng lạnh nhạt, nhưng những lúc cô ấy nhớ đến Ngọc Sanh Hàn, vẫn có thể nhìn ra được.

    Đột nhiên phồng mặt lên, Hương Nại Nhi kéo Hương Diệp qua một bên, tức giận nói, “Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn không tới xem cậu đâu! Sau này chúng ta không liên quan gì đến anh ta nữa!”

    Tần Khê nghe vậy, vội vàng nói, “Hương Nại Nhi em có ý gì hả? Sao lại rắp tâm như vậy chứ?”

    “Em rắp tâm đấy!” Hương Nại Nhi quay đầu trừng hắn, “Anh cũng không biết, anh vừa đi được hơn một tháng, Ngọc Sanh Hàn liền tuyển tú nữ sung hậu cung! ! Hương Diệp chia tay với anh ta sớm là chính xác!”

    Dù cho đã không còn quan hệ, nghe đươc tin hắn tuyển tú tim vẫn không nhịn được mà nhói lên, Tần Khê nghe tin này lại càng không tin, “Ngọc Sanh Hàn sao có thể. . .”

    “Sao lại không thể? ! Hoàng hậu không có, tứ phi thì chỉ còn lại có một, anh ta đương nhiên là phải bổ sung lại tài nguyên rồi! Em đã nhét anh ta vào sổ đen của Thiên Sứ Các rồi! Sau này anh cũng đừng có thân cận với anh ta quá!” Hương Nại Nhi lại tiếp tục nói, không nhìn thấy mặt Hương Diệp, rõ ràng chấn động mà vẫn ra vẻ không sao.

    Tần Khê khẽ than một tiếng trong lòng, vẫn kéo Hương Diệp qua nói, “Em đừng nghe Hương Nại Nhi nói bậy, nếu Ngọc Sanh Hàn là người như vậy thì đã không thúc giục anh đưa em về.”

    “Anh còn nói đỡ cho anh ta à, cái đồ quạ đen này!” Hương Nại Nhi hiển nhiên là nghe được lời của Tần Khê, đứng đằng sau chỉ trích, Tần Khê quay ngoắt đầu, “Hương Nại Nhi em đừng có mà lộn xộn.”

    “Em nào có. . .”

    “Hương Nại Nhi.” Hương Diệp đột nhiên mở miệng, cắt đứt cuộc tranh cãi của hai người, thản nhiên nói, “Chuyện của anh ta, không liên quan đến mình.”

    Hương Nại Nhi nhìn dáng vẻ cố tỏ ra chẳng sao cả kia của Hương Diệp, trong lòng thực có chút không nỡ, có điều cô thực sự quá tức giận mà! Cô coi trọng Ngọc Sanh Hàn như vậy, thực sự khiến cô phải thất vọng!

    “Mình hơi đói bụng, cậu không định tiếp đãi mình trước sao?” Hương Diệp dáng vẻ như rất nhẹ nhõm, khiến cho Hương Nại Nhi nhìn mà muốn trợn mắt, rõ ràng là không thích nhìn dáng vẻ tựa như chẳng sao cả của cô ấy, dù vậy, vẫn lập tức sai người chuẩn bị một bàn thức ăn ngon.

    Hương Diệp và Tần Khê ăn một bữa ở Thiên Sứ Các, lại nghỉ ngơi một lúc, đến khi ba người quay lại vương phủ, trời đã tối.

    Xe ngựa dừng trước cửa vương phủ, lại thấy một người, đang lẳng lặng đứng trước cửa vương phủ, thân hình cao gầy, xứng với một bộ quần áo đơn giản vừa người, trong bóng đêm cảm giác tồn tại vẫn mãnh liệt nhữ cũ.

    Hương Diệp xuống xe ngựa, nhìn thấy hắn đầu tiên, sự nhung nhớ trong mắt chợt lóe lên, lại không nhìn qua, không liếc hắn lấy một cái, bước thẳng vào cửa lớn của vương phủ.

    Hương Nại Nhi thì xông thẳng tới, chỉ vào Ngọc Sanh Hàn, “Anh tới đây làm gì hả? !”

    Ngọc Sanh Hàn cũng chẳng thèm để ý đến hai người, đi thẳng vào theo sát Hương Diệp, sau đó sải bước về phía trước, vươn tay nắm lấy cổ tay Hương Diệp, kéo thẳng vào nhà sau.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 216: Không cần đau thay cô
    Hương Diệp bị hắn siết thật chặt, căn bản không thể rút tay ra được, chỉ mặc hắn kéo vào nội viện.

    Đằng sau, Tần Khê và Hương Nại Nhi giương miệng há mồm nhìn Ngọc lão Đại không nói một câu đã kéo thẳng người ta đi. Hương Nại Nhi kịp phản ứng lại, lập tức kéo Tần Khê hốt hoảng, “Sao anh ta lại thế chứ? ! Hương Diệp bị lôi đi rồi! Anh còn không mau đi kéo về đi?”

    “Anh bảo này Hương Nại Nhi, chuyện của hai người bọn họ, em đừng lộn xộn như vậy nữa, để bọn họ nói chuyện tử tế với nhau một chút đi.”

    “Em lộn xộn? !” Hương Nại Nhi chỉ vào mũi mình, bỗng nhiên nói, “Anh có thấy dáng vẻ vừa nãy của Ngọc Sanh Hàn không, nếu mà bị anh ta kéo tới một chỗ vắng vẻ, dùng sức mạnh lên, ấy ấy đó đó với Hương Diệp thì sao, anh phụ trách nhá?”

    “Cái gì gọi là ấy ấy với chả đó đó? !” Tần Khê nhất thời gầm nhẹ một tiếng, Hương Nại Nhi này thực là càng ngày càng không thuần khiết! “Em coi đàn ông là cái gì hả? !”

    “Động vật suy nghĩ bằng nửa người dưới chứ cái gì! Trong tiểu thuyết đều viết vậy mà, nam chính khi trừng phạt nữ chính đều là kéo lên giường hết!” Hương Nại Nhi nói vô cùng hùng hồn, Tần Khê nghe mà thiếu chút nữa tắt thở, quát, “Em đừng có đọc ngôn tình thêm nữa!”

    Nhưng mà, nghe Hương Nại Nhi nói vậy, hắn thực cũng có chút lo lắng.

    Tên Ngọc Sanh Hàn kia, chính là một ngọn núi lửa dưới đáy biển, bình thường băng đến dưới 0 độ, nhưng lúc bùng nổ cũng rất kinh khủng!

    Kéo Hương Nại Nhi, hai người lặng lẽ đi theo, ánh mắt Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê, vô cùng khinh bỉ!

    Đầu bên kia, Ngọc Sanh Hàn kéo Hương Diệp đến vườn hoa của cô, Hương Diệp giãy dụa suốt dọc đường, vất vả lắm mới thấy hắn dừng bước, lập tức giật khỏi tay hắn.

    Tuy nói xa cách nửa năm, nhưng bóng hình hắn trong lòng cô vẫn rõ ràng lạ thường, có lẽ lúc vừa mới quay về, thực sự đã từng mong đợi gặp lại hắn, nhưng Hương Diệp thừa nhận, nghe Hương Nại Nhi nói hắn tuyển tú nữ, sung hậu cung, cảm giác trong lòng chẳng khá khẩm gì, thậm chí còn khó chịu.

    Hương Diệp tránh khỏi tay hắn, vừa mới dứt khỏi sự trói buộc, lại bị Ngọc Sanh Hàn ôm chầm lấy, lần này, càng không tránh ra nổi.

    “Ngọc Sanh Hàn, anh buông ra!”

    “Em cái người phụ nữ máu lạnh này!” Ngọc Sanh Hàn ôm cô gầm nhẹ một tiếng, khiến cho Hương Diệp hơi chấn động, lại nghe, tiếng gầm như tức giận của Ngọc Sanh Hàn, “Không nói câu nào chạy đến một nơi xa xôi lâu như vậy! Để cho anh ôm một cái thì chết sao? !”

    Cô đâu có biết, nửa năm qua, cô đi, hắn nhớ cô đến thế nào, ngay từ lúc thấy lá thư cô để lại, hắn đã hối hận! Hối hận đã để cô đi dễ dàng như vậy.

    Lẳng lặng ôm Hương Diệp, không biết là, Hương Diệp vì những lời đó của hắn mà im lặng một hồi, nói cứ như là hắn chịu ấm ức nhiều lắm vậy.

    Mà lúc này, Tần Khê và Hương Nại Nhi vừa hay đã mò tới, nhìn Ngọc Sanh Hàn ôm chặt lấy Hương Diệp không buông, Tần Khê nhất thời kích động kéo áo Hương Nại Nhi đè giọng xuống nói, “A~ ôm nhau rồi, ôm thật rồi kìa!”

    Hương Nại Nhi vội vàng kéo Tần Khê qua một bên, gạt mạnh tay hắn ra, nhìn dáng vẻ kích động của Tần Khê ném thẳng cho hắn một ánh nhìn khinh bỉ, “Anh có cần phải kích động thế không hả, chẳng qua mới ôm nhau thôi chứ có phải ôm lên giường đâu ~”

    “Hương Nại Nhi, em đừng nói nữa, đừng có mà kích thích anh~” Tần Khê nghe vậy, ôm đầu hô nhỏ, Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê lúc kinh lúc sợ trước mặt, rõ ràng là hắn kéo cô đến đây nhìn lén, phản ứng sao lại kích động như vậy.

    Bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là che miệng Tần Khê lại, nhìn ra giữa vườn.

    “Anh muốn ôm, trong cung còn nhiều người để anh ôm.” Hương Diệp sau khi bình tĩnh lại, nói chuyện giọng vẫn tỉnh táo lý trí, nhưng đó chỉ là giọng nói, còn nội dung của câu nói kia, nghe kiểu gì cũng thấy mùi chua?

    Ngọc Sanh Hàn dường như im lặng một lúc, bấy giờ mới buông cô ra, vẻ mặt không còn căng thẳng như trước nữa, giọng nói nghe cũng bớt đi áp lực khi nãy, “Em biết chuyện anh tuyển tú nữ, cho nên em ghen hả?” Hắn biết, với tính tình của Hương Nại Nhi, có thể đá hắn vào danh sách đen thì nhất định cũng đã đâm thọc gì đó với Hương Diệp rồi!

    “Anh nghĩ nhiều quá.” Hương Diệp lạnh lùng nói, tay hơi dùng sức, rời khỏi Ngọc Sanh Hàn, lùi lại mấy bước, lạnh nhạt nói, “Nếu anh tới chỉ để ôn chuyện, vậy giờ đã ôn xong, đi được rồi đấy.”

    “Tần Hương Diệp, em thực sự muốn dùng giọng điệu như vậy để nói chuyện với anh sao? Dùng giọng điệu kiểu đó? !” Ngọc Sanh Hàn hơi cau mày, giống như có chút bất mãn, Hương Diệp vẫn bướng bỉnh lạnh nhạt như cũ, “Anh có thể chọn không nói chuyện với em.”

    Ngọc Sanh Hàn hờn dỗi, không nói hai lời lại vươn tay, kéo tay trái của Hương Diệp lại, Hương Diệp còn chưa mở miệng, bên kia Tần Khê đã hoảng hốt chạy ra, “Ngọc Sanh Hàn! Cậu nhẹ tay một chút! Dịu dàng một tí được không hả? Tay của Tiểu Hương Hương mới khỏi thôi đấy!”

    “Tần Khê!” Hương Diệp nghe Tần Khê nói toạc ra như vậy, trợn mắt nhìn lại, Tần Khê rụt rụt cổ, hắn cũng vì lo cho cô thôi mà~ tốn nửa tháng mới khỏi hắn đấy~

    Hương Diệp lười phải đứng đây lằng nhằng thêm nữa, muốn tránh khỏi Ngọc Sanh Hàn, ai ngờ, hắn đã sớm nghe rõ lời của Tần Khê, đổi sang kéo tay phải của Hương Diệp, mắt lạnh quét qua Tần Khê, hỏi, “Bị thương gì?”

    Hương Diệp lạnh lùng cảnh cáo, không cho phép Tần Khê mở miệng, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, kéo Hương Diệp qua, vén thẳng tay áo cô lên, xắn tay áo lên thật cao.

    “Ngọc Sanh Hàn. . . anh. . .” Hương DIệp muốn cản cũng không kịp.

    Dưới ánh trăng mờ ảo, trên cánh tay trắng nõn của Hương Diệp, da thịt trắng noãn như ánh trăng, một vết sẹo dữ tợn dọc theo cánh tay, khiến cho Hương Nại Nhi nhìn mà cũng hít mạnh một hơi, vội vàng chạy tới, nhìn gần xong, lại hít hà một trận, “Hương Diệp cậu làm gì mà bị thương như vậy? !”

    Hương Diệp không nói gì, ngẩng đầu, lại thấy cặp mắt của Ngọc Sanh Hàn đang nhìn chằm chằm vào vết sẹo trên tay cô, đáy mắt tràn ngập đau lòng và cả thầm oán hận, khiến cho cô không thể nào cứng giọng được, chỉ có thể dịu xuống, thấp giọng nói, “Vết thương đã ổn rồi, cũng không đau.”

    “Tần Hương Diệp em câm miệng cho anh.” Ngọc Sanh Hàn nói đến nghiến răng nghiến lợi, giống như Hương Diệp có thâm thù đại hận gì với hắn vậy, trong mắt dường như còn lộ ra cả hàn quang, Tần Khê và Hương Nại Nhi còn chưa kịp mở miệng, Ngọc Sanh Hàn đã kéo thẳng Hương Diệp vào trong phong, vung tay một cái, đóng sầm cửa lại.

    Đằng sau, Hương Nại Nhi trong lòng vẫn còn sợ hãi, “Anh nói xem Ngọc Sanh Hàn có thực sự lửa giận công tâm, đó đó Hương Diệp không?”

    “Em thuần khiết một chút cho anh nhờ!” Tần Khê gầm nhẹ, Hương Nại Nhi chống tay bên hông rống lại, “Em đã sớm qua cái tuổi thuần khiết rồi!”

    Mà Hương Diệp thì bị Ngọc Sanh Hàn kéo vào trong phòng, ấn cô lên một cái ghế, phòng đã được sai người dọn dẹp cho nên rất sạch sẽ, Ngọc Sanh Hàn ấn Hương Diệp xuống, sau đó hầm hầm không nói câu nào, bưng nước trà trên bàn, cầm một chiếc khăn lông, thấm nước xong liền kéo tay Hương Diệp qua, áp khăn lông xuống, động tác nhẹ nhàng, dáng vẻ cẩn trọng, khiến cho Hương Diệp có chút không quen.

    Làm gì mà không mở miệng nói gì, mặt thì âm u cứ như người ta thiếu hắn mấy trăm vạn vậy.

    Hơn nữa, lúc nãy còn trừng cô kiểu đó nữa.

    Rụt tay lại, lại bị Ngọc Sanh Hàn kéo về, trầm giọng cảnh cáo, “Đừng động đậy!”

    Hương Diệp hơi bĩu môi, hắn lại dữ với cô! Đâu phải cô nợ nần gì hắn!

    Cặp mắt của Ngọc Sanh Hàn, từ lúc nãy vẫn dính chặt lấy vết sẹo trên tay Hương Diệp không rời, giờ đang dùng nước trà cẩn thận lau cho cô, sau đó cách khăn lông, năm ngón tay bắt đầu tỉ mỉ xoa bóp xung quanh.

    Động tác êm ái, khiến cho cánh tay Hương Diệp thoải mái vô cùng, cũng quên phải tránh ra, chỉ đành mặc cho hắn xoa nắn.

    Xoa được một lúc, Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng bỏ chiếc khăn ra, lại bắt đầu nhìn chằm chằm vết sẹo kia, Hương Diệp lại lúng ta lúng túng rụt tay về, Ngọc Sanh Hàn lại nắm chặt lấy, một tay thò xuống bên hông móc ra một chiếc bình ngọc nhỏ, ngón tay quết ra, dính chút nước trong tựa như cao ngọc, nhẹ nhàng bôi lên vết sẹo trên tay Hương Diệp, Hương Diệp muốn nói vết thương của cô đã khỏi, không cần bôi thuốc, nhưng không ngờ, Ngọc Sanh Hàn đang nhìn chằm chằm, cuối cùng lại mở miệng.

    “Đáng chết!”

    Hai chữ, khiến cho mấy lời kia của Hương Diệp cũng chìm xuống.

    “Sao lại bị thương nặng như vậy? ! Tần Khê đến để làm gì hả? !” Ngọc Sanh Hàn dường như rất tức giận, nhưng điều khiến hắn giận nhất là cô bị thương, mà hắn lại không ở bên cạnh cô!

    Vết sẹo dài như vậy, nhất định sẽ rất đau đúng không.

    Nếu để hắn biết kẻ nào làm cô bị thương, hắn nhất định sẽ không bỏ qua cho kẻ đó dễ dàng!

    Hương Diệp vẫn nhìn ánh mắt vừa oán hận vừa thù địch của Ngọc Sanh Hàn, dứt khoát rút tay lại, kéo tay áo xuống, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, lại gầm nhẹ một tiếng, “Đưa tay em đây!”

    “Không cần.” Hương Diệp đáp lại, “Tay em đã không sao rồi, huống chi chúng ta đã chia tay, sau này chẳng ai liên quan đến ai nữa. . .” Hương Diệp mắt nhìn thẳng xa xăm, lại thấp giọng bổ sung, “Cho nên, anh không cần đau thay em.” Không cần nhìn vết thương của em, mà giống như đau trong lòng anh kiểu đó.

    Hương Diệp dứt lời, đứng thẳng dậy, kéo Ngọc Sanh Hàn đẩy hắn ra ngoài, Ngọc Sanh Hàn bực mình vô cùng, nhìn dáng vẻ bướng bỉnh kia của Hương Diệp lại càng buồn bực không dứt, còn muốn nói gì đó, người đã bị Hương Diệp đẩy ra ngoài, sau đó cửa phòng rầm một tiếng, khép chặt.

    Hương Diệp tựa vào cánh cửa, một tay vuốt ve vết sẹo trên cánh tay trái, cảm nhận sự mát lạnh của thuốc cao trên đó, tản ra mùi vị thanh tân nhẹ dịu, cô lúc ấy, cho đến giờ chưa từng nghĩ đến, Ngọc Sanh Hàn nhìn thấy cô bị thương sẽ phản ứng thế nào, càng không ngờ tới, hắn lại đau lòng như vậy.

    Rõ ràng bản thân còn từng bị thương nặng hơn, mà chỉ nhìn có một vết sẹo của cô thôi lại như sắp khóc vậy.

    Khiến cô, không khỏi cảm động.

    Hôm sau, mới dậy chưa được bao lâu, đã thấy An Quế tới, gặp được Hương Diệp, không khỏi cảm động, Hương Diệp đương nhiên không biết, từ khi không có cô ở đây, áp suất trong hoàng cung này thấp cỡ nào.

    Mặt đầy xúc động hành lễ với cô, sau đó đưa đồ lên.

    “An Quế, đây là cái gì?” Hương Nại Nhi cầm chiếc hộp nhỏ kia nhìn tới nhìn lui, lại ngửi một cái.

    “Đây là Mân thanh cao.” An Quế giải thích, Hương Nại Nhi nghe vậy, bèn nói, “Mai thanh cao? Ăn được không?”

    An Quế nghe vậy, mặt đầy vạch đen, cầm chiếc hộp nhỏ lại, giải thích, “Đây là cao trị sẹo đêm qua Hoàng thượng tự mình điều chế cho nương nương, không ăn được.”

    Hương Nại Nhi nghe là do Ngọc Sanh Hàn làm, nhất thời mất hết cả hứng thú, xoay người, ngồi phịch xuống ghế.

    Hương Diệp nhìn chiếc hộp nhỏ An Quế dâng lên, chỉ thản nhiên nói, “Ta đã không còn là nương nương nữa rồi, ông nên đổi cách xưng hô đi.” Nói thì nói vậy, lại nghĩ Ngọc Sanh Hàn tối hôm qua về tự mình điều chế cao trị sẹo, nói vậy làm sao mà nghỉ ngơi.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 217: Thỉnh thoảng mệt mỏi

    An Quế nghe Hương Diệp nói vậy, làm bộ làm tịch vả miệng mình một cái, cười cười dâng chiếc hộp nhỏ lên, “Hương Diệp quận chúa, An Quế cũng chỉ làm việc thôi, một mảnh tâm ý của Hoàng thượng, xin người nhận đi.”

    Hương Diệp nhìn ông ta, có chút do dự, Hương Nại Nhi ngồi một bên thấy vậy, lập tức nhảy lên đoạt lấy chiếc hộp nhỏ, cười nói, “Coi như anh ta còn có chút lương tâm, cái này ta sẽ nhận thay Hương Diệp, ông yên tâm, ta sẽ giám sát Hương Diệp bôi thuốc thay cô ấy.”

    An Quế thấy Hương Nại Nhi nhận lấy, lại nhìn Hương Diệp, hình như không có ý kiến, bấy giờ mới vui vẻ ra về.

    Hương Nại Nhi nhìn Hương Diệp ngồi trước bàn yên lặng không nói gì, cầm chiếc hộp nhỏ đưa tới, ngượng ngùng cười nói, “Vết sẹo kia trên tay cậu nhìn cũng hơi dọa người, dù sao anh ta cũng là đệ tử nhập môn của Danh Dược Tử, một lọ cao trị sẹo vẫn hữu dụng.”

    Hương Nại Nhi nói xong, cười nhẹ, ngồi xuống kéo tay Hương Diệp qua, vén tay áo lên, ban ngày nhìn vết sẹo kia lại càng thêm ghê rợn.

    Trong mắt mang theo chút đau lòng, trách móc, “Còn không chịu kể với mình nửa năm qua đã xảy ra chuyện gì?”

    Hương Diệp nhìn mắt Hương Nại Nhi lóng lánh, một lúc lâu, cuối cùng vẫn phải mở miệng, “Mình đến hoàng cung của Nam Lâm, gặp được một người khá hay ho, tên cô ấy là Ân Ngôn, cũng là dân xuyên qua.”

    Chỉ thấy, Hương Nại Nhi kinh ngạc ngây ngốc, ngay sau đó con ngươi từ từ giãn ra.

    “A! ! ! !”

    Sáng sớm, trong Ngọc Khê vương phủ vọng ra một tiếng kêu sợ hãi như vậy.

    Mà lúc này, bên trong hoàng cung, Ngọc Sanh Hàn ngồi trên long ỷ trong Ngự thư phòng, cặp mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm Tần Khê, Tần Khê đứng đó, tay chân lúng túng mất tự nhiên, cảm giác như đứa học sinh tiểu học bị gọi lên dạy dỗ vậy.

    “Vết thương trên tay Hương Diệp, là do ai làm?” Ngọc lão Đại lạnh giọng mở miệng, ánh mắt như muốn bức chết người, Tần Khê thở dài, hắn biết ngay mà, biết ngay là cậu ta sẽ hỏi mà.

    Nhìn cậu ta như vậy, giống như muốn lôi người khiến Hương Diệp bị thương ra thế này thế nọ rồi thế kia lắm, Tần Khê biết mở miệng sao đây ~ người kia là đồng loại mà, lại không phải cố ý.

    Nhưng nhìn khí thế này của Ngọc Sanh Hàn, chắc sẽ không bỏ qua.

    Tóm tắt đơn giản chuyện của Ân Ngôn, còn không quên thêm một câu, “Hương Diệp coi cô ấy là bạn bè, cậu mà đả thương Ân Ngôn, Hương Diệp sẽ thực sự không bao giờ thèm để ý đến cậu nữa đâu!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, bấy giờ sắc mặt mới dịu bớt, Tần Khê nhìn hắn một chút, thầm nghĩ, vấn đề của cậu đã giải quyết xong, giờ đến vấn đề của tôi!

    Bước lên, ngồi phịch xuống, bắt chéo chân, động tác rất là phách lối, “Lại nói, tôi cũng có chuyện muốn hỏi cậu đây, chuyện tuyển tú nữ là thế nào hả?”

    Nhắc đến chuyện này, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn nhất thời trở nên lạnh lẽo, một lúc lâu mới mở miệng, “Chuyện này không phải chủ ý của tôi.”

    Tuyển tú ba năm một lần, ba năm trước Hương Diệp tiến cung cũng đúng vào lúc vừa mới kết thúc không lâu, hôm đó, An Quế mang chỉ ý của Ngọc Sanh Hàn đến Ninh Nhiễm cung nói rõ ý tứ của Hoàng thượng.

    Ai ngờ bị Thái hậu dạy dỗ cho một trận. Thừa dịp Ngọc Sanh Hàn xuất cung, tự chủ trương cho toàn bộ đám tú nữ tiến cung, Hoàng đế như hắn lên ngôi gần bốn năm, hậu cung không có lấy một đứa con nối dõi, trong vòng ba năm phế một Hoàng hậu hai quý phi, một quý phi khác thì bệnh mà mất, cả hậu cung chỉ còn có một Xảo phi, có hậu cung Hoàng đế nào lại cằn cỗi như thế không?

    Thái hậu chỉ ho một tiếng “Kỳ quái!” là đám đại thần gật đầu lia lịa theo, hắn nếu thân là quân vương, thì cũng có trách nhiệm kéo dài dòng tộc, Ngọc Sanh Hàn dù có muốn đuổi hết đám tú nữ kia đi thì cũng không chịu nổi áp lực của đám đại thần.

    Hương Diệp có phải đã sớm đoán được tình trạng thế này, nên mới không muốn ở bên cạnh hắn?

    “Coi như cậu nói tuyển tú không phải ý của cậu đi, nhưng mà Tiểu Hương Hương nhìn vào thì đâu có như thế, cậu không giải thích với con bé hay sao? Hay là, cậu định sau này ai đi đường nấy?”

    “Ai bảo tôi muốn ai đi đường nấy?” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng vỗ bàn một cái, trừng trừng Tần Khê, nhưng mà chuyện này, cho dù hắn giải thích thế nào đi chăng nữa cũng vô dụng, bởi vì có phủ nhận thế nào, thì hậu cung này vẫn còn ở đó, đều dính nhãn “Thuộc sở hữu của Ngọc Sanh Hàn”.

    Tần Khê nhìn bộ dạng mày dựng mắt lạnh kia của Ngọc Sanh Hàn, có chút bất đắc dĩ than một tiếng, “Tôi chỉ nói với cậu thế thôi, vất vả lắm tôi mới lôi người về cho cậu được, cậu đừng có làm hỏng mà để con bé chạy mất lần nữa.”

    “Tuyệt sẽ không.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng đáp ứng.

    “Con người của Tiểu Hương Hương nhìn thì phóng khoáng dứt khoát, nhưng mà cũng hay thích tự chui đầu vào ngõ cụt, làm bản thân mình khó chịu, cậu. . . cũng đừng ép nó gắt quá.” Tần Khê nhắc nhở, xong đứng dậy chuẩn bị rời đi, đi được mấy bước, đột nhiên dừng lại, quay đầu hỏi, “Đúng rồi, mấy giống lúa nước lai tạp đó của cậu làm đến đâu rồi?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, lườm hắn một cái, lạnh lùng nói, “Ai nói với anh là tôi trồng lúa nước lai tạp?”

    Tần Khê nhún nhún vai, bất đắc dĩ thở dài nói, “Tôi còn tưởng cậu học Nông nghiệp cơ đấy ~”

    “Ngại quá, tôi học Quản lý doanh nghiệp.”

    Đợi Tần Khê đi rồi, Ngọc Sanh Hàn vỗ vỗ tay, Đoạn Lặc lập tức nhảy vào từ cửa sổ, “Hoàng thượng.”

    “Ngươi đến đảo Lam Ngọc, đem phong thư này giao cho Linh Y.” Ngọc Sanh Hàn nhàn nhạt phân phó, “Cứ nói, Hương Diệp quay về rồi.”

    Hôm sau, vương phủ có hai vị khách ghé thăm, trên sảnh lớn, Hương Diệp, Tần Khê và Hương Nại Nhi vây xung quanh một người, Hương Diệp ánh mắt thất thần, Tần Khê ánh mắt ngu ngốc, còn Hương Nại Nhi thì rớt cằm.

    Ba người đều im lặng. Nhìn chằm chằm vào người trước mặt.

    Vẫn là Tần Khê phản ứng đầu tiên, rất không xác định hỏi, “Tiền bối. . . Danh Dược Tử?”

    Trên đại sảnh, Danh Dược Tử ngồi trên ghế, không thèm nhìn đến bọn họ, bưng chén lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, lại nhìn dáng vẻ ngây ngốc của mấy người, mắt lạnh hất lên, hỏi, “Sao hả? Nhìn không thuận mắt?”

    “Thuận! Siêu cấp thuận!” Hương Nại Nhi đột nhiên tiếp lời, khen nức khen nở, “Không ngờ đấy ~ tiền bối Danh Dược sau khi xóa vết sẹo trên mặt đi, dù mới hơn ba mươi nhưng có thể nói là vẫn giữ nguyên vẻ thướt tha thùy mị nha~ chẳng trách Quái Lão tiền bối khăng khăng một mực đợi người bao nhiêu năm như vậy ~”

    Hương Diệp dù kinh ngạc Danh Dược Tử lại chịu xóa vết sẹo trên mặt, nhưng hôm nay nhìn trên mặt đã không còn dấu vết, chắc chắn đã bắt đầu khôi phục dung nhan từ rất sớm.

    Lời của Hương Nại Nhi làm cho Quái Lão đang ngồi uống trà bên cạnh thiếu chút nữa phun hết cả nước trà ra ngoài, trên mặt nghẹn đầy ý cười, mà khóe miệng của Danh Dược Tử, cũng chính là Lăng La hơi giật giật, sau đó rất bình tĩnh không lên tiếng, Quái Lão một lúc sau mới giải thích, “Danh Dược năm nay bốn lăm rồi.”

    Nghe lời này, ba người đều choáng váng.

    Danh Dược từ trước tới giờ quả thực chưa bao giờ nói qua tuổi thực của mình, nhưng mà, bọn họ vẫn cho là nhiều lắm bà ấy chỉ ba mươi là cùng.

    Xem ra cho dù là thập niên nào, phụ nữ cũng cần được bảo dưỡng, hơn nữa Danh Dược hiểu biết y lý như vậy, nhất định lại càng biết bảo dưỡng, Hương Nại Nhi bây giờ đã sáp lại, mắt ứa lệ sùng bái nói, “Tiền bối, nhìn thấy người xong, ta cảm thấy tương lai của ta đã bừng sáng, OLAY kia căn bản không phải là đối thủ của người!”

    “Thỉnh thoảng mệt mỏi*?” Danh Dược cùng Quái Lão đồng thời nhíu mày nghi vấn, ba đồng loại lại đồng loạt im lặng lần nữa.

    * Thỉnh thoảng mệt mỏi = ngẫu lụy => phát âm na ná OLAY :z1: ))))

    Cuối cùng, Tần Khê nhìn bóng lưng rời đi của Danh Dược và Hương Diệp, cảm thán, “Quả nhiên, tình yêu! Khiến cho phụ nữ trẻ ra mười tuổi!”

    “Này, đấy là quảng cáo của OLAY mà!” Hương Nại Nhi kêu lên.

    “Thỉnh thoảng mệt mỏi?” Quái Lão lại nghi vấn, ánh mắt nhìn hai ngươi rất chi là mập mờ, “Tối hôm qua hai ngươi làm gì hả?”

    Được rồi, chúng ta mặc kệ bọn họ đi.

    Đầu kia, Lăng La ngồi xuống bàn đá bên vườn hoa, trên mặt mặc dù vẫn ít cười như cũ, nhưng bớt đi vẻ phẫn hận, nhìn qua có vẻ đã trở nên hiền hòa hơn nhiều.

    “Danh Dược tiền bối thực sự đã bỏ xuống rồi.” Lúc Hương Diệp nhìn thấy Hương Diệp, liền nghĩ ngay đến kết quả của mối ly hận quá khứ bao năm qua, nhưng trong này có nhân tố của Quái lão tiền bối hay không, cô vẫn còn hoài nghi.

    “Sớm nên bỏ xuống, giữ mãi một nỗi hận mười năm, cũng sẽ mệt mỏi.” Danh Dược nói vậy xong, ánh mắt bỗng dừng lại trên mặt Hương Diệp, chợt đứng dậy, bàn tay nhẹ nhàng lướt trên mặt Hương Diệp, khiến cho cô hơi chấn động.

    Lại thấy, khóe miệng Danh Dược cong lên một nụ cười, “Như vậy, ngươi cảm thấy đến khi nào ngươi sẽ mệt mỏi?”

    Sắc mặt Hương Diệp khẽ chấn động, không hiểu ý bà ấy, nhưng dường như, lại hiểu.

    “Thành thật mà nói, ngươi và Ngọc Sanh Hàn tách ra, ta không có cảm giác gì.” Danh Dược Tử đột nhiên nói, “Rõ ràng thích nhau, lại muốn phí hoài thời gian như vậy, đây là chuyện của các ngươi, nếu không phải nhìn những hành động ngu ngốc kia của hai ngươi, ta cũng sẽ không dễ dàng hạ quyết tâm chữa khỏi gương mặt của mình như vậy.” Ý là, may nhờ có bọn họ làm mẫu, mới khiến bà ấy hiểu được hận ý mười năm qua của mình là ngu xuẩn cỡ nào.

    Hương Diệp nghe giọng điệu như sung sướng khi người gặp họa kia của Danh Dược, mặt không nhịn được đen sì.

    Cô và Ngọc Sanh Hàn? Hành động ngu ngốc? Rõ ràng thích lẫn nhau, lại muốn phí hoài thời gian của nhau. . . Nếu ở hiện đại, bọn họ cũng đã trên dưới ba mươi, quả thực không còn nhiều thanh xuân để bọn họ lãng phí.

    “Một người có chấp niệm cũng không phải là chuyện xấu xa gì, nhưng năm tháng đã qua đi, quay đầu lại nhìn, ngươi sẽ phát hiện những thứ đã từng nắm chắc không buông giờ đã chẳng là gì, mà may mắn của ta chính là, sau lưng vẫn có một người chờ đợi ta.” Lăng La nhẹ giọng nói, trong giọng nói mang theo chút thẫn thờ, rồi lại mang theo một tia an ủi may mắn, “Ngươi cảm thấy, Ngọc Sanh Hàn có thể chờ ngươi bao lâu?”

    Phải đợi bao lâu, mới có thể chứng minh đó là tình yêu?

    Phải xem bao lâu, mới có thể nhìn thấy sự thật lòng của đối phương?

    Phải suy ngẫm bao lâu, mới có thể xác định bọn họ trọn đời trọn kiếp?

    Rõ ràng là một câu hỏi không có lời giải, lại khiến cho Hương Diệp rối bời, nhất định muốn tìm ra một đáp án. Danh Dược nhìn vẻ mê man trên gương mặt cô, đột nhiên vươn tay, kéo cao ống tay áo trái của Hương Diệp lên, nhìn vết sẹo kia thở dài hai tiếng.

    “Vết sẹo này của ngươi không đến lượt ta để ý.”

    Trước kia Ngọc Sanh Hàn chọn học y với bà ta, hoàn toàn là vì một Hương Diệp, rõ ràng không cần bà tới trị, lại còn mở miệng mời bà tới đây.

    Sư phụ, giúp ta.

    Một phong thư, bốn chữ đơn gian, Danh Dược sửng sốt hồi lâu, giống như Hương Diệp không có chuyện gì tuyệt sẽ không gọi Tần Khê là “ca ca”, Ngọc Sanh Hàn nếu không có chuyện muốn nhờ, cũng quyết sẽ không gọi bà ấy một tiếng “Sư phụ”, đây chính là điển hình của câu không có việc thì không lấy lòng, chỉ riêng điểm này thôi, hai người này đã là một cặp tuyệt phối rồi!

    Có một đồ đệ như vậy, quả thực khiến cho Lăng La rất bất đắc dĩ.

    Vết sẹo của Hương Diệp không tới lượt bà ấy trị, nhưng nút thắt trong lòng cô cần phải có người thay cô cởi bỏ, Ngọc Sanh Hàn nói, người kia chỉ có thể là Danh Dược Tử.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 218: Đừng nói em là bạn gái của anh.
    Khi đó nghe Lạc Thiên Minh hoài nghi Lăng La bắt con gái ông ta, cô thực sự rất tức giận.

    Lại nhớ lúc trước, Hinh Phi có thai, bọn họ gây gổ chiến tranh lạnh mãi cho đến khi cô đồng ý hòa hảo, lần làm hòa đó tới quá đột nhiên, khiến cho Ngọc Sanh Hàn vui vẻ đến quên cả suy nghĩ, cho đến khi Hương Diệp rời đi, hắn mới nghĩ, có phải, ngay cái đêm đó cô đã quyết định hết ba năm sẽ rời khỏi hắn?

    Rồi sau đó, Hinh Phi bị đưa vào lãnh cung, Hương Diệp mặc dù bí mật giúp nàng ta, cho tới giờ lại chưa từng hỏi hắn một câu, một người bướng bỉnh như vậy, một năm kia lại không phản bác lại hắn một lời nào.

    Thì ra cô nín nhịn như vậy, chỉ là để lưu lại một đoạn ký ức tốt đẹp với hắn mà thôi, dứt khoát quả quyết cắt đứt liên hệ giữa hai người như vậy. . . Là bởi vì cô đã chuẩn bị cả một năm, mà hắn chưa chuẩn bị chút nào.

    Hắn nhìn thấu đủ loại lý do khiến cô rời xa hắn, cũng là sau khi cô đã đi.

    Tiễn Danh Dược đi, Hương Diệp ngồi trong phòng, nhìn chiếc hộp ngọc nhỏ Ngọc Sanh Hàn đưa, mở ra, ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt mát mẻ kia, nghĩ đến câu nói lúc nãy của Danh Dược.

    “Ngươi cảm thấy, Ngọc Sanh Hàn có thể chờ ngươi bao nhiêu năm?”

    Chẳng lẽ, thật sự cần hắn phải ở bên cô yên lặng chờ đợi mười năm mới gọi là tình yêu sao? Mười năm sau, nếu cô và hắn cuối cùng cũng sánh bước cùng nhau, quay đầu lại nhìn mười năm đã qua có phải cũng sẽ cảm thấy cả hai đã để mất đi quá nhiều?

    Nhìn chiếc hộp ngọc kia một lúc lâu, Hương Diệp cho rằng mình sẽ cứ ngẩn người như vậy, cho đến tối, một bóng người có chút lén lút leo cửa sổ vào, ngẩng đầu nhìn, Hương Diệp có chút toát mồ hôi, nói thực ra, chuyện như vậy thực sự không thích hợp với hắn, cứ thấy, có chút tổn hại hình tượng.

    Nhưng mà Ngọc Sanh Hàn đúng là đã trèo cửa sổ vào.

    Đứng vững xong, lại ngạo nghễ bước về phía cô, nhìn Hương Diệp đang có chút sợ run, lại nhìn chiếc hộp ngọc đang mở trên tay cô, hơi cau mày, cầm thẳng lấy chiếc hộp, kéo cao tay áo Hương Diệp, nhẹ nhàng bôi giúp cô.

    Hương Diệp nhìn hắn, cảm nhận đầu ngón tay hắn nhẹ nhàng xoa bóp nơi cánh tay, cảm giác thuốc cao bối vào lành lạnh man mát, rất thư thái.

    “Tại sao lại trèo cửa sổ vào?” Tha thứ cho cô, cô quả thực vẫn đang luẩn quẩn với vấn đề này.

    “Hương Nại Nhi không cho anh vào.” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày nhìn cô, hời hợt đáp, Hương Diệp hiểu, bởi vì Hương Nại Nhi không cho vào, cho nên, trèo tường xong, lại lẻn vào viện, cuối cùng trèo cửa sổ?

    Khóe miệng, không nhịn được cười một tiếng, Ngọc Sanh Hàn hỏi cô cười gì, Hương Diệp hơi đảo mắt, chỉ nói, “Nhớ tới một câu chuyện cười.”

    “Chuyện gì?”

    “Người điếc nghe thấy người câm nói là người mù nhìn thấy tình yêu.” Vốn là một câu chuyện cười vô tâm, lại khiến Ngọc Sanh Hàn biến đổi sắc mặt, Hương Diệp vốn không nghĩ nhiều, nhưng thấy vẻ mặt hắn thay đổi, bấy giờ mới cả kinh trước những lời mình nói, hình như đó là sự châm chọc rất lớn đối với hắn.

    Đang định giải thích, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên buông tay cô ra, lạnh lùng đứng dậy, sau đó xoay người đi thẳng, Hương Diệp nhìn bóng lưng của hắn, trong lòng áy náy, muốn kéo hắn giải thích, nhưng mà, kéo hắn lại, thì nên giải thích gì đây?

    Nói rằng thực ra cô cũng tin vào tình yêu?

    Nói, chắc hắn cũng không tin, bản thân cô còn không tin cơ mà.

    Chỉ có thể nhìn hắn bước từng bước ra cửa, tấm lưng kia, lại mang theo chút sầu bi, khi bước đến cạnh cửa, chân dừng lại, những vẫn không quay đầu.

    Hương Diệp chỉ cảm thấy, ngực như thắt chặt, cánh môi mấp máy, cuối cùng lại không có dũng khí để gọi hắn, vì vậy, Ngọc Sanh Hàn chẳng còn lưu luyến gì nữa, mở cửa, đi thẳng.

    Ngoài cửa hai người ngã vào, Tần Khê và Hương Nại Nhi rất mất mặt không biết đã nhìn lén ở bên ngoài bao lâu rồi.

    “A anh, không cho anh vào anh còn trèo tường, vậy mà cũng là Hoàng đế sao~~” Hương Nại Nhi mạnh miệng che giấu hành vi rình trộm của mình, nhưng không ngờ, Ngọc Sanh Hàn mặt âm u lạnh lùng nhìn qua, khiến cho Hương Nại Nhi run bắn người trốn sau lưng Tần Khê.

    Sau đó, Ngọc Sanh Hàn cũng chẳng quay đầu lại, bỏ đi. Hắn khoan dung với cô, không có nghĩa là hắn không có tôn nghiêm, không có nghĩa là hắn sẽ không tức giận.

    “Cái mặt đó thật kinh khủng! Thực sự bị chọc giận rồi?” Hương Nại Nhi ngượng ngùng nhớ lại, nhìn lại Hương Diệp trong phòng, sắc mặt cũng không ổn, chớp mắt mấy cái, một lúc lâu mới hỏi, “Có phải cậu nói gì chọc giận anh ta rồi không?”

    Hương Diệp im lặng quay đầu nhìn cô nàng, đáy mắt chỉ có sự thanh lãnh, mở miệng hỏi, “Cậu biết một cộng một bằng mấy không?”

    Hương Nại Nhi ngẩn ra, ngây ngốc đáp, “Hai.”

    “Cậu biết nhiều quá đấy.” Hương Diếp lạnh lùng nhìn qua.

    Hương Nại Nhi nhất thời choáng váng, Tần Khê nhìn Hương Diệp cầm chiếc hộp ngọc vào trong phòng, vẻ mặt sùng bái, không ngờ Tiểu Hương Hương nhà hắn cũng sẽ nói ra những lời khiến người ta choáng váng như vậy.

    Hương Diệp đặt chiếc hộp ngọc nhỏ ở đầu giường, ngồi bên cạnh, im lặng hồi lâu, mới thấp giọng lầm bầm nói, “Em không cố ý nói vậy.”

    Rõ ràng lời tuyệt tình hơn cũng đã nói ra rồi, nhưng nhìn bóng lưng cô đơn kia của Ngọc Sanh Hà, lại cảm thấy tim nhói lên.

    Nhưng mà, hắn tức giận cũng tốt. Như vậy mà có thể buông tha cho cô, cũng tốt.

    Nhưng, trái tim vẫn không thoải mái, rõ ràng khi đối diện với Hàn Thanh, có thể rất bình tĩnh nói ra những lời xa cách, nhìn thấy dáng vẻ mất mát của Hàn Thanh, vẫn có thể xem nhẹ, nhưng hết lần này tới lần khác, đối với Ngọc Sanh Hàn, tim sẽ không nhịn được mà đau đớn.

    Ngày thứ ba, Ngọc Sanh Hàn không xuất cung, cô đương nhiên sẽ không tiến cung.

    Đúng vào lúc Hương Diệp cho là hắn sẽ không để ý đến cô nữa, cô lại thấy hắn ở Thiên Sứ Các.

    Trong gian khách quý được chuẩn bị lâu dài dành riêng cho bốn người họ, một mình hắn ngồi bên trong uống rượu. Hương Nại Nhi mặc dù đã liệt hắn vào danh sách đen, nhưng mà hôm trước Ngọc Sanh Hàn rất tức giận nha~ cho nên Hương Nại Nhi căn bản không dám chọc đến hắn~

    Hôm nay vẫn đông khách như cũ, nếu đã tới rồi, cũng không tiện nói đi là đi.

    Vậy nên bốn người lúng túng ngồi trong một căn phòng, Ngọc Sanh Hàn vẫn đang tức giận, nhưng Ngọc Sanh Hàn là kiểu cho dù có tức giận, cũng phải ở bên cạnh cô ấy tức giận.

    Tức giận, vẫn muốn lượn lờ trước mặt cô, ngồi ngay cạnh, cũng không nói với cô một câu. Hắn không mở miệng, Hương Diệp đương nhiên cũng không mở miệng.

    Vậy nên, không khí ngượng ngập vô cùng.

    Tần Khê rót cho hai người một ly rượu, “Cái đó, rượu hoa quế mới ủ. . . Thử một chút nhé?”

    “Không uống rượu hoa.”

    “Không uống rượu hoa.”

    Hai người trăm miệng một lời, khiến cho Hương Nại Nhi và Tần Khê đều toát mồ hôi.

    “Khụ khụ, rượu không thì có ý nghĩa gì, Hương Nại Nhi, không bằng em kể chuyện cười đi?” Tần Khê nhắc cái gì không nhắc, lại nhắc đến “Chuyện cười”, sắc mặt Ngọc Sanh Hàn âm u, không thể ngửi nổi hừ một tiếng.

    Khóe miệng Hương Nại Nhi giật giật, chợt đứng phắt dậy, hai tay chống nạnh, rất là phách lối quát, “Vậy mọi người nghe cho kỹ đấy!”

    Ba người đồng loạt nhìn cô nàng, lại nghe Hương Nại Nhi rất thoải mái kể, “Anh chàng A hỏi: cậu có cuốn [Lược sử thời gian] không? Anh chàng B rất tức giận trả lời một câu: Biến! Ông đây có thời gian thì cũng không lượm phân*!”

    *lượm phân = giản thỉ, đồng âm với lược sử, không cười nổi với cái bạn Channel này =”=

    Ba người im lặng một hồi lâu, vẫn là Hương Diệp phản ứng lại đầu tiên, không nhịn được bật cười.

    Khóe miệng Tần Khê co rút, một lúc lâu mới than thở, “Hương Nại Nhi, em đừng nói với người khác em là bạn gái anh đấy.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 219: Tiếp tục chiến tranh lạnh

    “Anh muốn ăn đòn hả.” Hương Nại Nhi bày ra dáng vẻ của nữ vương, nhìn chằm chằm Tần Khê, Tần Khê nuốt lệ bi thống xuống đáy lòng, đáng tiếc ôi đáng tiếc, tại sao hắn lại nói muốn kết hôn với cô nàng này chứ. . .

    Bà xã của Ngọc Khê vương hắn, phải dịu dàng khả ái, như chim nhỏ nép vào người, thông minh hiền tuệ, hoạt bát sống động. . . Tha thứ cho hắn, đầu óc ai đó đã lộn xộn rồi.

    Có điều mất công kể một câu chuyện cười thiếu dinh dưỡng như vậy, không khí cuối cùng cũng đã dịu đi nhiều, Hương Nại Nhi kéo Tần Khê xuống khiêu vũ, bên trong phòng chỉ còn lại hai người, mấy đĩa hoa quả, bốn ly rượu, một bầu rượu, còn có hai người im lặng không lên tiếng.

    Hương Nại Nhi kéo Tần Khê nhảy Waltz, ngẩng đầu lên nhìn cửa sổ phòng khách quý lầu hai, “Hai người bọn họ ngồi nhìn y như là vợ chồng mới cưới lần đầu tiên gặp mặt trong đêm tân hôn ấy.”

    “Ví dụ này của em bổn tòa không chấp nhận.” Tần Khê lành lạnh buông một câu, Hương Nại Nhi liếc hắn, “Anh học luật à?”

    “Không, anh học khoa Văn.”

    Hương Nại Nhi mặt đầy vẻ hoài nghi, “Hoàn toàn không nhìn ra.”

    “Anh là tài tử khoa Văn thích chơi game online.”

    Hai người dưới lầu nói chuyện về những chủ đề thiếu dinh dưỡng, hai người trên lầu vẫn tĩnh tọa như cũ.

    Ngọc Sanh Hàn gương mặt lạnh lùng, không chút biểu cảm, ngồi không thấy chán, cuối cùng vẫn đưa tay cầm lấy bầu rượu kia rót cho mình một chén, Hương Diệp nhìn ly rượu của hắn một cái, hỏi, “Không phải không uống sao?”

    Ngọc lão Đại rất khốc đảo mắt nhìn cô, chỉ nói, “Anh chỉ uống rượu hoa mình ủ.”

    Một câu nói, lại khiến cho Hương Diệp không tự chủ được mà nhớ đến cảnh bọn họ cùng nhau ủ rượu, dưới ánh trăng phẩm rượu triền miên, còn cả lúc chơi đùa nghịch đất cát dưới tàng cây nữa. Bình rượu hoa nhài ủ lại kia, vẫn chưa ủ lại được tử tế, Hương Diệp không dám mở miệng hỏi hắn có phải vẫn còn đến chôn rượu dưới tán hoa lê không, chỉ có thể cầm lấy bầu rượu trong tay hắn, rót cho hai người một chén.

    Hoa quế ủ mang hương vị ngọt ngào, vào miệng, lại càng thấy thoải mái.

    Một lúc lâu, Hương Diệp mới thấp giọng nói, “Hôm trước, em nói câu đó, không có bất cứ hàm nghĩa ám chỉ nào.”

    Cuối cùng vẫn không nhịn được mở miệng giải thích, Hương Diệp không biết có phải mỗi lẫn quay lại uống rượu hoa ủ cũng với hắn, cô đều sẽ mất đi sự kiên trì vốn có không?

    Ngọc Sanh Hàn nghe tiếng giải thích nhỏ như muỗi kêu của cô, khóe miệng không tự chủ được hơi nhướn lên, một lúc lâu mới trầm giọng nói, “Nếu em dám nói là cố ý ám chỉ anh nhất định sẽ bóp chết em.”

    Hương Diệp vừa ngước mắt lên, lòng bàn tay đã bị hắn nhẹ nhàng nắm lấy, không còn gương mặt không chút thay đổi khi nãy nữa, mà là lộ ra một chút dịu dàng, “Hương Diệp, nửa năm qua, anh rất nhớ em.”

    Một lời nói nhẹ nhàng, trước kia hắn chưa từng mở miệng nói qua với cô bao giờ, lại khiến cho đáy lòng Hương Diệp chợt run lên, vẻ lạnh lùng trên mặt, bất tri bất giác đã tan đi nhiều, Ngọc Sanh Hàn dường như hiểu được sự dao động nơi đáy lòng cô, kéo tay cô, tiếp tục nói, “Hồi cung với anh đi, nếu em nguyện ý, vị trí hoàng hậu. . .”

    “Hồi cung?” Hương Diệp đột nhiên ngẩn ra, nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt lại khôi phục lại vẻ thanh lãnh thường trực, “Như vậy, em có cần phải làm tú nữ chờ anh sắc phong không? . . . Em, không có khả năng hồi cung một lần nữa.”

    Dứt lời, không để ý đến sắc mặt trầm xuống của Ngọc Sanh Hàn, rút tay lại, đứng dậy, bước thẳng xuống lầu bỏ đi.

    Ngọc Sanh Hàn một mình ngồi trong phòng, im lặng không nói gì, nghe tiếng động khi cô rời đi, khóe miệng lại tràn ra một nụ cười khổ sở, tự hỏi nói, “Làm Hoàng đế, thì không thể ở bên em, là ý này sao? Như vậy, em hy vọng anh không làm Hoàng đế này nữa sao?”

    Không có câu trả lời, chỉ có sự im lặng không chút tiếng động mà thôi.

    Vừa hay, lại chiến tranh lạnh.

    Cho nên Tần Khê mới nói, các cặp yêu nhau ở bên nhau, không phải là không ngừng ngọt ngào thì chính là không ngừng gây gổ.

    Với những lời này, Hương Diệp hoàn toàn phủ định, nguyên nhân là, hắn và cô không tính là người yêu.

    Ngọc Sanh Hàn chiến tranh lạnh với Hương Diệp, chịu khổ vẫn là đám người trong cung, liên lụy đến cả đám tú nữ kia cũng gặp tai họa, Thái hậu có lệnh, muốn hắn tự mình chọn lựa nhóm tú nữ đầu tiên, tâm trạng Ngọc Sanh Hàn vốn đã không vui, giờ phút này lại càng thăng cấp, nếu không trả lại hàng được, thì hắn sẽ khiến cho bọn họ tự động rút lui.

    Mấy hôm nay, tuy đã vào thu, nhưng mặt trời giữa trưa thì vẫn chói trang, nếu bạn đi qua Ninh Tú cung lúc này, thì sẽ thấy một đoàn các cô gái trắng trẻo mảnh mai, giữa quảng trường rộng lớn, đội ánh mặt trời giữa trưa, chạy tới, vỗ lên cái bàn một cái, lại chạy về.

    Cứ lặp đi lặp lại như vậy, từng mỹ nhân nũng nịu đã bị hành hạ đến thở hồng hộc, không ra hình người.

    Mà Ngọc Sanh Hàn Ngọc đại Hoàng đế thì đang ngồi trên long ỷ, trên đầu có lọng che nắng, vừa ăn nho vừa nhìn chúng nữ chạy tới chạy lui, nói cho văn vẻ hay ho thì là khảo nghiệm thể lực của tú nữ, nói trắng ra thì chính là, ai gây khó dễ cho hắn, hắn cũng sẽ không để cho kẻ đó được sống tốt!

    Chuyện Hoàng thượng tổng duyệt tú nữ ở Ninh Tú cung vừa truyền ra, Thái Hậu đã kéo Xảo phi chạy như bay tới, nhìn một đám mỹ nhân nhu mì, ai cũng mang vẻ kiệt sức, son phấn cũng đã rớt hết phân nửa, cho đến kh bà lên tiếng ngăn lại, bấy giờ từng người một mới ngồi bệt xuống đất, không còn chút sức lực.

    Lạc Nhạn đỡ Thái hậu bước tới trước mặt Ngọc Sanh Hàn, hai mẹ con này, gặp mặt lúc nào cũng xung đột, cố tình Ngọc Sanh Hàn lại chẳng biết cảm thông cho người già, được một thời gian lại quay về làm một đứa con ngỗ nghịch.

    “Mẫu hậu đến rồi à, mẫu hậu xem đi, đây chính là những nữ tử mẫu hậu chọn cho nhi thần sao?” Ngọc Sanh Hàn chỉ vào đám tú nữ tóc tai tán loạn, mồ hôi đầm đìa, trên mặt son phấn rời ra từng mảng, ý tứ châm chọc trong giọng nói rất rõ ràng. Cũng không nói xem là ai hại các nàng mất hết hình tượng như vậy.

    Nhiễm Thái hậu bị câu này của Ngọc Sanh Hàn làm cho giận đến mức thiếu chút nữa không nói ra lời, “Hoàng thượng, người tưởng ai gia không biết Tần Hương Diệp đã quay lại? Trong lòng người không thoải mái, việc gì phải gây khó dễ cho các nàng? ! Ai gia cũng không hiểu, Tần Hương Diệp kia rốt cuộc tốt ở điểm nào? !”

    “Nàng không tốt, nàng chẳng có chỗ nào tốt cả!” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng nói, lại liếc mắt nhìn từng tú nữ kiệt sức ngồi trên mặt đất, nói, “Nhưng những người gọi là tú nữ này, ngay cả một trắc nghiệm nho nhỏ của Trẫm cũng không vượt qua được, có ở lại trong cung cũng vô dụng.”

    Lúc Ngọc Sanh Hàn nói những lời này, lại không thấy ở trong góc, có một tú nữ vẫn chống bàn thở hổn hển, nhìn Ngọc Sanh Hàn, đáy mắt tràn đầy vẻ bất khuất.

    Nghỉ ngơi một lúc lâu, cuối cùng mới thở hổn hển đi tới, nàng đại khái chính là tú nữ duy nhất chạy kiệt sức mà không ngã xuống trong đám tú nữ kia.

    Điểm này, cũng khiến cho Ngọc Sanh Hàn có chút ngoài ý muốn.

    Nhìn cô ta từ từ bước tới, trên mặt tuy mồ hôi đầm đìa, nhưng trên mặt không có son phấn rơi rớt, nên nói là, trên mặt cô ta cũng không có son phấn. Mặt mộc không trang điểm, dung mạo không tính là tuyệt hảo, nhiều lắm chỉ coi như thanh tú, nhưng cặp mắt cũng rất có thần.

    “Hoàng thượng vừa mới nói, đây chỉ là trắc nghiệm nho nhỏ. . .” Tú nữ kia thở gấp lấy hơi, trong mắt vẫn đầy cương quyết, nói thẳng, “Như vậy, dân nữ chưa ngã xuống, có được tính là dân nữ đã qua cửa hay không?”

    Ngọc Sanh Hàn hơi nhíu mày, nhìn những cô gái đã mệt mỏi ngã xuống khắp sân, cô gái trước mắt này quả thực có thể coi như đã qua cửa.

    Thái hậu nhìn nữ tử trước mắt, tuy không vừa ý, nhưng để chèn ép khí diễm của Ngọc Sanh Hàn, cố ý cười nói, “Ngươi tên gì?”

    “Bẩm Thái hậu nương nương, dân nữ Quan Niệm Nhã.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 220: Tân hoan bị ngó lơ.

    Nhiễm Thái hậu nhìn nàng ta một chút, lại nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt mang theo vẻ khiêu khích, cố ý nói, “Được rồi, theo ai gia thấy, cửa này vị cô nương này đã qua, ý Hoàng thượng thế nào?”

    Ngọc Sanh Hàn im lặng, nhìn mọi người một cái, lại nhìn cô tú nữ kia, chống lại cặp mắt không chịu thua kia, cuối cùng trầm giọng nói, “Đây chỉ là trắc nghiệm đầu tiên, coi như nàng ta qua cửa, còn những người khác, đều xuất cung cả đi.”

    Dứt lời, gương mặt lạnh lùng, xoay người đi thẳng, chẳng qua chỉ là cửa thứ nhất, hắn sẽ có cách nhổ nốt cả cọng cỏ này.

    . . .

    Rắc rắc, lại cắt sai một cành, Hương Diệp nhìn cành cây bị cắt nhầm kia, trong lòng buồn bực không nói lên lời.

    Kể từ sau hôm đó, Ngọc Sanh Hàn không còn chạy tới đây nữa, có điều, vẫn sai An Quế cách hai ngày sẽ đưa Mân Thanh cao tới, mà người thật, chưa từng xuất hiện.

    Tính ngày ra, thì cũng đã được bảy tám hôm rồi.

    Thì ra là, cô nhớ rất rõ ràng.

    Tần Khê vừa về, nhìn thấy Hương Diệp cầm cây kéo ngẩn người, khẽ thở dài trong lòng, bước tới, cố ý lớn tiếng nói, “Có một số người nha, thấy, thì đuổi người ta đi, không thấy, thì trong lòng cứ buồn bực đến phát hoảng ~ tình yêu mà, đúng là khiến cho người ta mâu thuẫn ~”

    Hương Diệp nghe Tần Khê nói, im lặng, không quay đầu lại, tiếp tục tỉa hoa của cô, có điều tay không yên ít nhiều tiết lộ ra tâm trạng của cô lúc này, Tần Khê lại đến gần, đứng phía sau cô, cố ý nói, “Nghe nói cậu ta ấy, gần đây có tân hoan, sống hơi bị sung sướng ~”

    “Chẳng liên quan gì đến em.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, cây kéo trên tay lại giống như bị gỉ, cầm trên tay mà không sao cắt xuống được.

    “Nhóc con khẩu thị tâm phi~” Tần Khê chậc chậc than, lại thấy Hương Diệp bỗng đứng dậy, nhìn thẳng hắn, Tần Khê chớp mắt mấy cái, “Em nghĩ rõ ràng rồi?”

    “Kéo rỉ rồi, em đi đổi cái khác.” Hương Diệp nhạt giọng nói, cầm kéo đi thẳng.

    Tần Khê lại lắc đầu một cái, hô về phía bóng lưng Hương Diệp, “Kéo thì đổi được, nhưng chồng thì không đổi được đâu ~”

    Vừa mới dứt lời, cây kéo trong tay Hương Diệp liền viu viu viu cắm thẳng vào bùn đất cách chân Tần Khê không xa lắm, mãi Tần Khê mới nhìn rõ là vật gì bay từ bên kia lại, nhất thời bị dọa cho sợ đến nhảy bắn ra mấy bước liền, mặt đầy sợ hãi nhìn Hương Diệp nói, “Tiểu Hương Hương em mưu sát anh ruột nhá ~ trái tim của anh đã bị tổn thương nghiêm trọng!”

    “Dù em không có bằng bác sĩ, có điều em có thể giúp anh khai đao xem trái tim anh có bị hỏng thật không.” Hương Diệp hời hợt nói, Tần Khê thức thời khoát khoát tay, “Tiểu Hương Hương em mau đi lấy kéo đi, cẩn thận không bị đứt tay, cái này để ca ca anh xử lý giúp em.”

    Cuối cùng Hương Diệp liếc xéo Tần Khê một cái, mới quay người bỏ đi, lòng vẫn phiền muộn như cũ, nghe người làm trong phủ nói, Ngọc Sanh Hàn trong cung lấy đám tú nữ ra xả giận, gần như đã lấy cớ đuổi hết tú nữ xuất cung, duy chỉ có, một người được giữ lại. . .

    Từ khi bắt đầu chiến tranh lạnh, ngày thứ tám. . .

    Ngọc Sanh Hàn mặt lạnh nhìn sắc trời tối dần bên ngoài.

    Đột nhiên, An Quế gõ cửa, đi vào, sau lưng còn có mấy cung nhân mang theo một rương lựu, cung kính nói, “Hoàng thượng, Hoàng thượng phân phó trước khi mặt trời xuống núi để cho Tiểu chủ Niệm Nhã hái hết một trăm quả lựu, đều ở đây cả.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, mắt hơi liếc qua rương lựu kia, không nói gì, An Quế thấy vậy vội nói, “Nô tài vẫn đứng cạnh nhìn, đều là tiểu chủ tự mình hái. Không nhờ ai giúp cả.”

    Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, “Trẫm biết rồi, đi xuống đi.”

    “Hoàng thượng, vậy cửa thứ tư này. . .”

    “Qua.” Ngọc Sanh Hàn như có chút phiền não đứng dậy, ánh mắt rơi vào chiếc hộp ngọc nhỏ trên bàn, trong lòng suy nghĩ thuốc cô bôi sắp hết rồi đúng không.

    An Quế nhìn mặt đoán ý, đương nhiên biết tâm tư của Hoàng thượng không đặt vào chuyện khảo nghiệm tú nữ, bèn nói, “Hoàng thượng, thuốc này, có phải để sáng sớm mai đưa qua?” Thực ra thì, An Quế rất hoài nghi, Hoàng thượng cố ý đưa từng hộp nhỏ như vậy, để cho tiền Hoàng hậu nương nương nhớ kỹ cái tốt của Hoàng thượng trong lòng, nhưng mà, đã mấy ngày rồi, Hoàng thượng chỉ bảo ông ta đưa đến, còn mình chưa từng xuất cung.

    Nghe Ngọc Khê vương nói, hai người lại cãi cọ rồi thì phải.

    An Quế đang than thở, lại thấy Ngọc Sanh Hàn đột nhiên cầm chiếc hộp ngọc nhỏ trên bàn lên lạnh lùng nói, “Lần nãy Trẫm tự mang.” Nói xong, cầm hộp lên định đi, An Quế vội vàng nói, “Hoàng thượng, giờ mặt trời cũng sắp xuống núi rồi, Hoàng thượng giờ xuất cung. .”

    “Không được?” Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh liếc xéo, không nghi ngờ chút nào câu hỏi cũng chính là câu khẳng định, An Quế nào dám nói gì chứ, có điều dạo này Thái Hậu không thích Hoàng thượng cứ chạy ra ngoài cung mãi, Hoàng thượng đi rồi ông ta lại bị phê bình, Quan Niệm Nhã kia còn đứng ngoài chờ khẩu dụ của Hoàng Thượng kia kìa.

    Ngọc Sanh Hàn không cần biết, chẳng qua là đột nhiên rất muốn gặp cô, cũng là vì nhìn thấy rương lựu kia.

    Thuận tay cầm một quả, sải bước đi thẳng, An Quế bất đắc dĩ phân phó cung nhân, “Mang đi chia cho các viện đi.”

    Ngọc Sanh Hàn vốn mặc thường phục, giờ cũng không cần thay y phục, tay trái một cái hộp nhỏ, tay phải một quả lựu, đi thẳng ra khỏi Ngự thư phòng, nhưng không thấy, bên ngoài Ngự thư phòng, Quan Niệm Nhã quy củ đứng dưới tàng cây chờ hắn truyền gọi, giờ thấy hắn vội vã rời đi, nhất thời sửng sốt, vươn cánh tay có chút đau nhức lên, người kia lại chẳng thèm nhìn đến nàng.

    Nàng hoa hoa lệ lệ bị ngó lơ!

    Không lâu sau, An Quế đi ra, cung kính với nàng, “Chúc mừng tiểu chủ, cửa thứ tư này cũng qua.”

    “Hoàng thượng không triệu kiến ta?”

    “Ạch, Hoàng thượng có chuyện quan trọng, hôm nay tiểu chủ đã mệt mỏi rồi, xin hãy hồi cung nghỉ ngơi trước đi.” An Quế cười híp mắt nói, sau đó xoay người đi thẳng vào.

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, trên mặt không có quá nhiều biểu cảm. Công công này không dễ mua chuộc, nàng dĩ nhiên là chẳng hỏi được gì. Đang định bỏ đi, lại thấy mấy tiểu công công mang rương lựu nàng cực khổ mấy canh giờ khiêng ra, không nhịn được tiến lên hỏi, “Mấy người các ngươi chờ đã.”

    “Tiểu chủ có gì phân phó?”

    “Vừa nãy Hoàng thượng vội vội vàng vàng, đi đâu vậy?” Quan Niệm Nhã giờ rất tò mò, Hoàng đế này, hình như căn bản không bỏ nàng vào trong mắt, nói gì đến khảo nghiệm, nàng hoài nghi hắn chỉ lấy cớ chỉnh người mà thôi.

    “Hoàng thượng chắc là xuất cung đi.” Một tiểu thái giám trả lời.

    “Xuất cung? Bây giờ xuất cung? Làm gì?”

    “Hình như là đi đưa thuốc cho tiền Hoàng hậu.”

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, không nhịn được hơi ngẩn ra, đã nghe nói qua, đương kim thiên tử đối với hoàng hậu thâm tình thắm thiết, ba năm chuyên sủng, cuối cùng lại lấy một phong phế hậu chiếu kết thúc, nàng cho là đương kim thiên tử chẳng qua cũng chỉ là kẻ bạc tình bạc hạnh, nhưng, thực sự là vậy sao?

    Mà bên kia, lúc Ngọc Sanh Hàn cưỡi ngựa đến Ngọc Khê vương phủ, trời đã tối rồi.

    Hương Diệp bình thường vẫn ở nhà, có điều không nghĩ tới, Tần Khê cũng ở đây.

    Khi Ngọc Sanh Hàn bước vào, quản gia nói, Quận chúa và Vương gia đang dùng bữa.

    Mất đi thân phận Hoàng hậu trong quá khứ, lại biến thành quận chúa, hắn không thích xưng hô kiểu này.

    Đi thẳng vào phòng ăn, không để ý đến vẻ sững sờ của hai người kia, phân phó người làm mang lên một bộ bát đũa, ngồi xuống bên cạnh Hương Diệp. Người trong phủ cũng biết giao tình của Hoàng thượng và Vương gia không ít, liền lập tức mang một bộ bát đũa lên, mà Tần Khê và Hương Diệp vừa bắt đầu ăn cơm tối, người này không nói tiếng nào đã đi thẳng vào, té ra là đến ăn trực?

    Mấy ngày trời không đến, vừa mới đến đã coi như không có chuyện gì?

    “Tôi bảo này, Hoàng thượng chán cơm trong cung rồi à?” Tần Khê rảnh rỗi nói một câu, đũa trong tay cũng không ngừng gắp, Hương Diệp bưng bát, thấy hắn thoải mái ngồi xuống, cũng không nói gì, mặc kệ tiếp tục ăn cơm!

    “Anh còn chưa ăn cơm tối.” Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp, đột nhiên vươn tay, đặt chiếc hộp ngọc nhỏ lên bàn, lại vươn tay, thả xuống một quả lựu. Hương Diệp liếc mắt nhìn đồ trên bàn, tiếp tục thong dong húp canh của mình.

    Ngọc Sanh Hàn cũng không nói gì, bưng bát lên, lẳng lặng ăn cơm, Tần Khê nhìn hai người này, bữa cơm này sao ăn mà cũng không yên vậy hả~ trên bàn cơm có cần phải khiến cho không khí trở nên quái dị như vậy không hả?

    Vất vả lắm mới ăn xong bữa cơm, Hương Diệp bỏ bát đũa xuống, nhạt giọng nói, “Em no rồi.”

    Tần Khê cầm đũa gật đầu một cái, chớp mắt mấy cái, nhìn qua Ngọc Sanh Hàn, đã thấy Ngọc Sanh Hàn một hơi húp sạch canh trong bát, sau đó đặt bát xuống, lạnh lùng nói, “Tôi cũng no rồi.”

    Nói xong, cầm chiếc hộp ngọc Hương Diệp không cầm đi cùng với quả lựu trên bàn nhanh chóng đuổi theo.

    Tần Khê ngồi một mình trước bàn cơm, âm thần than thở, cậu này, đúng là chẳng khách khí gì cả, còn tự nhiên hơn ở nhà mình ~ dám bỏ chủ nhà lại một mình! Tự mình gắp thức ăn, Tần Khê từ từ nhai, các người đi hết đi, hắn còn phải ăn tiếp.

    Trong lúc Tần Khê đang điên cuồng càn quét một bàn đồ ăn thừa, bên kia Ngọc Sanh Hàn đẫ lẽo đẽo theo Hương Diệp bước vào vườn hoa, Hương Diệp vốn định đi tản bộ, bị hắn theo đuôi cũng mất hết hứng thú, im lặng hồi lâu, cuối cùng vẫn quay đầu, “Sau này không cần phải mang cho em nữa.” Dừng một chút, lại bổ sung, “Nhờ phúc Hoàng thượng, vết sẹo đã mờ đi nhiều rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe câu này, chỉ hơi cau mày, bước lên trước, kéo tay Hương Diệp qua, đặt quả lựu vào tay cô, Hương Diệp khó hiểu, “Làm gì vậy?”

    “Cái này là cho em.”

    “Em không ăn lựu.” Hương Diệp vung tay một cái, ném quả lựu lại vào trong ngực hắn, Ngọc Sanh Hàn bắt lấy quả lựu, đột nhiên vươn tay, chặn phía trước Hương Diệp, “Em ghét lựu? Hay là cảm thấy nó khiến em chán?”

    “Cả hai, anh tránh ra.” Hương Diệp nói xong, xoay người lại muốn đi.

    “Anh đã cho đám tú nữ kia xuất cung hết rồi!” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên gầm nhẹ một tiếng, khiến cho chân Hương Diệp khựng lại, Ngọc Sanh Hàn lại nói tiếp, “Còn một người không lâu nữa cũng sẽ đi.”

    “Chuyện đó cũng không liên quan đến em.” Hương Diệp tiếp tục cứng giọng, cắn cắn môi, thấp giọng nói, “Hoàng cung không liên quan đến em, Hoàng hậu cũng không liên quan đến em.”

    “Vậy anh thì sao? Anh cũng không liên quan đến em?” Ngọc Sanh Hàn vẫn chưa từ bỏ ý định hỏi dồn, “Ai khiến anh xuyên hết lần này đến lần khác? Ai nói sau này sẽ chịu trách nhiệm với anh?” Cuối cùng, vẫn phải lôi cả những chuyện này ra nói, dù sao đã tới rồi, mặt dày mày dạn quấn lấy, vô lại cũng phải làm.

    “Em đã ở cạnh anh ba năm, có nợ cũng đã trả hết.”

    “Em nợ anh, luôn luôn nợ anh !” Ngọc Sanh Hàn không chịu buông tha, Hương Diệp lại càng không chịu đầu hàng, hai người đứng đó giằng co một chập, Hương Diệp cuối cùng cũng mở miệng, thấp giọng hỏi, “Như vậy mãi, anh không thấy mệt mỏi sao?”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này