1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 - Tác Giả : Tiêu Tương Đông Nhi - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 14/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 20: Học cưỡi ngựa
    Khi Sở Kiều trở lại phủ Gia Cát thì trời đã rất khuya, gia đinh giữ của nhìn thấy nàng thì hơi có chút giật mình, nhưng biết nàng hiện giờ là hạ nhân được sủng ái ở Thanh Sơn viện thì cũng không làm quá làm khó, thậm chí còn đưa cho nàng một cái đèn lồng để chiếu sáng đường đi.

    Ban đêm ở phủ Gia Cát mang theo vẻ lạnh lùng như băng, không còn chút ồn ào náo nhiệt của ban ngày, không gian trở nên vô cùng tĩnh mịch, thỉnh thoảng có vài bóng chim quạ lao xuống tìm mồi, nhưng cũng nhanh chóng bị thị vệ thiện xạ dùng cung bắn rớt. Thời điểm các chủ tử yên nghỉ không cho phép có bất kỳ quấy nhiễu nào, cho dù chỉ là tiếng động từ các loại động vật nhỏ.

    Lúc đi ngang qua bờ tường bên ngoài Lam Sơn viện, Sở Kiều chợt nghe có tiếng khóc nghẹn ngào, dường như là tiểu nữ nô phạm sai lầm bị đánh, đang núp ở chân tường đối diện khóc tấm tức.

    Cước bộ dưới chân nhất thời khựng lại, vầng trăng sáng thật tròn vắt ngang trời, ánh trăng phủ lên thân thể nhỏ bé của Sở Kiều tạo thành một cái bóng tinh tế thon dài trên vách tường, tựa như vóc người cao gầy lúc trước của nàng. Ánh mắt nàng chợt có chút mờ mịt, bất tri bất giác vươn tay từ từ chạm đầu ngón tay vào vách tường lạnh như băng. Đáy lòng nàng nhất thời dâng lên một trận bi thương, hy vọng qua một cái chớp mắt hoảng hốt, hết thảy chẳng qua chỉ là một giấc mộng, chỉ cần tỉnh giấc, những thi thể ngã xuống, những hình ảnh giàn giụa máu tươi cùng những giọt nước mắt bi ai kia sẽ như chưa từng xảy ra…

    Tiếng khóc của cô gái nhỏ phía bên kia tường vẫn tiếp tục vang lên nỉ non. Nhưng dù cho nàng có trèo tường sang bên kia thì với thân thể nhỏ bé này, nàng làm sao có thể mang theo ấm áp đi an ủi người khác? Giống như khi chứng kiến những thi thể bị chôn dưới cánh đồng phủ đầy tuyết kia, nàng đau lòng nhưng lại không thể làm gì.

    Cánh cổng Thanh Sơn viện đột nhiên được mở ra khiến Sở Kiều hơi có chút giật mình, nàng vốn đã tính toán qua đêm trong phòng củi, không ngờ cổng viện vẫn chưa khóa. Gia Cát Nguyệt là một người rất kỹ tính về chuyện sinh hoạt hàng ngày, nếu không đi Điểm Tướng đường thì sẽ ở trong viện chăm sóc vườn hoa lan, thưởng trà nghiệm hương, yêu cầu với chất lượng giấc ngủ cũng rất cao, tuyệt đối không giống như các thiếu gia khác trong phủ, suốt đêm trầm luân sa vào nữ sắc.

    Sở Kiều mới vừa cẩn thận tiến vào viện thì một chiếc đèn lồng nhanh chóng tiến đến gần, Hoàn Nhi vội vàng kéo tay nàng, hạ giọng kêu lên: “Ôi, tiểu tổ tông của ta, ngươi chạy đi đâu vậy? Ta chờ ngươi gần cả buổi tối.”

    Sở Kiều khẽ le lưỡi, rụt vai nói: “Ngựa của ta bị kinh động chạy một đoạn rất xa nên giờ ta mới trở về, thiếu gia đâu? Làm sao trễ thế này mà còn chưa khóa cửa?”

    “Vận khí ngươi rất tốt đó nha.” Hoàn Nhi bĩu môi, híp mắt cười nói: “Thiếu gia đang ở trong thư phòng, đọc sách đến gần nửa đêm cũng không phân phó khóa cửa, cũng không đi ngủ nên ta mới dám ở đây chờ ngươi.”

    Sở Kiều gật đầu, dợm bước đi về phía phòng Gia Cát Nguyệt, Hoàn Nhi vội vàng kéo nàng lại nói: “Lúc thiếu gia trở lại sắc mặt rất khó coi, không biết là ai đã chọc giận người, hiện đã trễ như vậy, có chuyện gì thì mai hãy nói. Thiếu gia cũng không có dặn dò bảo ngươi trở lại nội phòng, ngươi đi nghỉ ngơi trước, ta đi nói với thiếu gia một tiếng là được.”

    Sở Kiều gật đầu đáp: “Vậy cũng được.” Sau đó liền xoay người đi về phòng mình.

    Hoàn Nhi lập tức chạy vào nội phòng, nói mấy câu liền lui ra. Sở Kiều là đại nha hoàn của nội phòng nên phòng ngủ của nàng ở sát bên cạnh chủ viện, nàng vừa đi đến cửa phòng mình, còn chưa đẩy cửa ra thì đã thấy ngọn đèn trong gian phòng sau lưng mình chợt tắt ngúm, bóng tối đen kịt nhất thời bao phủ khắp nơi. Sở Kiều hơi có chút sững sờ, tay vẫn để hờ trên cửa, hơi ngoảnh đầu nhìn về phía gian phòng của Gia Cát Nguyệt, hồi lâu sau mới đẩy cửa đi vào phòng.

    Ngọn đèn trong phòng nhỏ vừa tắt, cả khuôn viên bên trong Thanh Sơn viện chìm vào tĩnh mịch.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Sở Kiều đi gặp Gia Cát Nguyệt, nàng làm mất con ngựa hồng, vốn cần phải khai báo với hắn nhưng vị thiếu gia thành thục trước tuổi này lại không có ở trong phòng. Đang định ra ngoài tìm người hỏi thì đã thấy Gia Cát Nguyệt một thân võ bào đen tuyền, tay cầm trường kiếm đi vào trong viện, theo sau là một đoàn tùy tùng thân thủ lưu loát, bộ dáng nàng chưa từng nhìn thấy bao giờ. Chu Thành cúi người, trên cánh tay khoác một cái áo choàng, chạy chậm theo ở phía sau.

    Hoàn Nhi vội vàng tiến lên dâng trà bưng nước cho Gia Cát Nguyệt, đốt hương cùng chuẩn bị y phục tắm rửa. Sở Kiều đứng nép ở một bên cửa, nhìn thấy Gia Cát Nguyệt ngồi xuống thì mới đi lên nói: “Tứ thiếu gia, ta đã làm mất Tiểu Hồng.”

    “Ừ.” Gia Cát Nguyệt khẽ hừm một tiếng coi như đáp lời, nhận lấy trà từ tay Hoàn Nhi uống một hớp, sau đó quay sang nói với hạ nhân bên cạnh: “Đi lấy hai chậu mặc lan* Mộc phủ đưa tới ngày hôm qua đến, mang lò hương này đi, nghe gay mũi.”

    Hạ nhân lập tức vâng dạ rồi lui xuống. Sở Kiều vẫn đứng tại chỗ, thấy Gia Cát Nguyệt không có ý định xử phạt mình, cũng biết hắn không muốn nói chuyện nữa, vừa định lặng yên đi ra thì lại nghe hắn đặt ly trà uống, chỉ về phía nàng nói: “Tinh Nhi, ngươi chờ một lát.”

    Trong lòng Sở Kiều lộp bộp một tiếng, còn đang thầm nghĩ cái gì nên tới cũng tới rồi thì lại nghe Gia Cát Nguyệt nói: “Một lát nữa ngươi đi theo Chu Thành lui ra tìm hộ viện đắc lực dạy ngươi cưỡi ngựa.”

    “A?” Sở Kiều cùng Chu Thành đồng thời sửng sốt, không hẹn mà cũng nhau kêu lên một tiếng.

    Gia Cát Nguyệt nhướng mắt, đôi mày kiếm khẽ chau lại, không kiên nhẫn hỏi: “Làm sao? Có vấn đề?”

    “Không có vấn đề, không có vấn đề.” Chu Thành năm nay mười bảy, từ nhỏ đã hầu cận bên cạnh Gia Cát Nguyệt, dĩ nhiên biết rõ cá tính có một không hai của vị chủ tử này, vội vàng lấy lòng nói: “Vậy nô tài xin phép mang Tinh Nhi cô nương đi.”

    Gia Cát Nguyệt nghi ngờ ngẩng đầu lên, nhướng mày nhìn Chu Thành một cái, “Tinh Nhi mới tám tuổi, cô nương cái gì?”

    “Đúng, đúng. Vậy nô tài xin mang Tinh Nhi… Tinh Nhi…” Chu Thành ngày thường luôn lanh lợi nhưng nhất thời lại không tìm được từ để diễn đạt, há miệng cứng lưỡi lắp bắp hồi lâu.

    Gia Cát Nguyệt không nhịn được phất tay nói: “Được rồi, cút xuống đi, thẳng sống lưng lên, đừng để người ngoài cho rằng nô tài trong Thanh Sơn viện chúng ta đều là người gù.”

    “Dạ phải.”

    Sở Kiều đứng ở đó, cái đầu nho nhỏ, trên người mặc một bộ xiêm y vàng nhạt, phía trên khoác một cái áo lông cáo, thoạt nhìn rất mũm mĩm đáng yêu, nàng quay người thi lễ với Gia Cát Nguyệt một cái rồi mềm giọng nói: “Tinh Nhi cám ơn Tứ thiếu gia.”

    Gia Cát Nguyệt cũng không ngẩng đầu lên mà chỉ khẽ phất phất tay.

    Sở Kiều cùng Chu Thành lui ra khỏi nội phòng, Chu Thành hồ nghi liếc nhìn nữ hài tử trước mắt từ trên xuống dưới một cái, thấy nàng ngẩng đầu nhìn hắn thì lập tức tươi cười nói: “Tinh Nhi cô nương, chúng ta đi thôi?”

    Sở Kiều cười một tiếng, cũng không để ý đến hắn, tiến lên đi ra khỏi Thanh Sơn viện.

    “Tinh Nhi cô nương, đây chính là người ta chọn cho cô nương, đều là cao thủ cưỡi ngựa, cô nương tự mình chọn ra một người đi.”

    Sở Kiều và đám người Chu Thành hiện đang ở dưới chân núi, nữ hài tử tám tuổi khẽ ngẩng đầu lên nhìn đám đại hán vạm vỡ đứng trước mặt mình, những người này ngày thường luôn tức giận quát mắng tiểu nô lệ trong phủ Gia Cát giờ đang trưng vẻ tươi cười trên mặt, thần thái cung kính, người không biết còn có thể cho rằng bọn họ bình thời vốn ôn hòa đến cỡ nào.

    Nữ hài tử đi từng bước nhỏ ngang qua trước mặt các đại hán một lượt, hai mắt nàng bỗng nhiên sáng lên, ý vị thâm trường nhìn nhìn một cái, khóe miệng điểm một nụ cười nhàn nhạt, chỉ vàng một đại hán đang có chút bối rối, khẽ cười nói: “Ta chọn hắn.”
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 21: Chó ngáp phải ruồi
    “Tinh Nhi cô nương.” Gã đại hán cười nịn nọt, trong nụ cười có lẫn vẻ lúng túng không che dấu được.

    Nữ hài tử đứng trên sườn núi, một thân y phục trắng như tuyết cùng áo khoác lông chồn, đôi mắt trong suốt sáng ngời, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp đáng yêu.

    “Mời cô nương chọn ngựa.”

    Sở Kiều nhìn thoáng qua hơn mười con ngựa trước mắt, chỉ thấy toàn bộ đều là ngựa con móng còn chưa chai, màu lông sạch sẽ bóng loáng, vừa nhìn liền biết là ngựa nuôi trong nhà từ nhỏ ngay cả cửa chuồng cũng chưa ra. Nàng dậm từng bước chân trên tuyết, quơ quơ chiếc roi ngựa nhỏ trong tay, ra vẻ điêu ngoa nói: “Ta không cần những con này, ta muốn cưỡi đại mã.”

    Hộ vệ bên cạnh khó xử tiến lên, vừa muốn mở miệng thì Tống Liêm vội vàng ngăn cản, cúi đầu khom lưng nói: “Tinh Nhi cô nương muốn cưỡi đại mã dĩ nhiên là không thành vấn đề, mấy người các ngươi đi xuống dắt vài con ngựa tốt lên, nhớ kỹ, phải là đại mã.”

    Tống Liêm nhấn mạnh chữ ‘đại’, hai tên hộ vệ nhìn nhau, bừng tỉnh đại ngộ đi xuống, chốc lát sau năm con ngựa cao lớn được dắt vào. Sở Kiều chỉ liếc mắt một cái liền nhìn ra chúng toàn là ngựa già có tuổi, có thể chạy hay không còn là một dấu hỏi, nhưng nàng cũng không nói trắng ra, chỉ xoay người nói hướng về phía Tống Liên nói: “Mấy con ngựa này thoạt nhìn anh dũng cường tráng, ta tuổi còn nhỏ, không thể cưỡi ngựa lớn như vậy, không bằng Tống hộ viện diễn luyện trước một vòng cho ta được mở mắt một phen?”

    Tống Liêm nhất thời nhíu chặt lông mày, nhanh chóng xụ mặt xuống, Chu Thành nghi ngờ thúc giục: “Nhanh lên, không biết cưỡi sao? Mới vừa rồi không phải ngươi còn giành đi đến đây sao?”

    Tống Liêm trong lòng có khổ mà nói không ra lời, thầm nghĩ nếu biết phải hầu hạ vị tiểu tổ tông này thì có đánh chết hắn cũng không chường mặt đến. Hắn lúng túng đi đến trước con ngựa già, đưa tay sờ sờ con ngựa có vẻ lờ đờ, vỗ vỗ hai cái rồi cẩn thận dẫm chân lên dây đạp, giống như con ngựa dưới chân làm bằng giấy, hơi dùng lực thì sẽ sập bất cứ lúc nào.

    *Chú thích: Tống Liêm này chính là con trai của Tống đại nương ở đầu truyện, là người đã đánh mắng Sở Kiều khi nàng lần đầu tiên định trốn ra khỏi phủ Gia Cát.

    Tống Liêm hít mộ hơi nhảy lên, con ngựa cũng hít vào một hơi, bốn chân tuy có chút run lên nhưng cũng không có khụy xuống, hắn lúc này mới yên tâm thở phào nhẹ nhõm, cười nói: “Hôm nay có tuyết lớn, Tinh Nhi cô nương còn nhỏ, hôm nay chúng ta học lên ngựa trước, ngày mai mới học chạy.”

    Chu Thành vừa muốn gật đầu tán thành thì Sở Kiều đã đột nhiên tiến lên, chợt vỗ lên mông ngựa một cái, cười nói: “Nói nhiều như vậy làm cái gì, trước chạy một vòng cho ta xem!”

    Chỉ nghe *bốp* một tiếng, con ngựa bị vỗ mông, chẳng những không chạy mà ngược lại chân mềm nhĩn, khụy xuống cái ầm, Tống Liêm bị hất nhào té đâm đầu xuống trong đống tuyết, chỉ lộ ra hai cái chân ở phía trên.

    Đám hộ vệ nhất thời thất kinh chạy lên, Chu Thành nhướng mày nhìn con ngựa già đang nằm trên mặt tuyết thở phì phò, không vui nói: “Đây chính là ngựa tốt nhất? Ta thấy các ngươi là không để lời dặn của Tứ thiếu gia trong lòng.”

    “Tiểu nhân không dám.” Tống Liêm liền lăn một vòng chạy tới, vội vàng nói: “Tiểu nhân tuyệt đối không có ý nghĩ này, chẳng qua Tinh Nhi cô nương tuổi còn nhỏ, chúng ta không dám dắt chiến mã trẻ khỏe tới a!”

    Chu Thành gật đầu, nói: “Lời này cũng có mấy phần đạo lý, Tinh Nhi, ngươi còn nhỏ, trước tập cưỡi ngựa con đã, có được không?”

    “Chu Thành đại ca nói nên cưỡi ngựa con thì Tinh Nhi sẽ cưỡi ngựa con.” Nữ hài tử ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt mũm mĩm là một đôi mắt cong cong, nhìn cực kỳ đáng yêu.

    Chu Thành vui vẻ, quay đầu lại trợn mắt với Tống Liêm: “Còn không mau đi dắt ngựa tới!”

    Tống Liêm khập khễnh dắt ngựa tới, đỡ Sở Kiều lên ngựa trong tiếng dặn dò cẩn thận liên tiếp của Chu Thành. Nàng cúi đầu, cười híp mắt nói: “Vị hộ vệ đại ca này, ta còn chưa biết cưỡi ngựa, ngươi giúp ta nắm dây cương đi, chúng ta từ từ chạy một vòng.”

    Tống Liêm cũng chỉ ước được như thế, vội vàng gật đầu như gà mổ thóc. Con ngựa con cũng hết sức biết điều, được Tống Liêm dắt chậm rãi đi tới phía trước. Chỉ trong chốc lát hai người đã đi được hơn một trăm bước, Tống Liên ngẩng đầu cười lấy lòng với Sở Kiều: “Tinh Nhi cô nương, con ngựa này cũng không tệ phải không? Nó mới vừa được sinh ra không bao lâu, lúc trước Thất tiểu thư thích ta cũng không thể đưa cho tiểu thư, nhưng nếu cô nương thích ta sẽ đưa cho cô nương.”

    “Vật Thất tiểu thư thích, Tinh Nhi sao có thể lấy? Như vậy không hợp quy củ.”

    Tống Liêm nhất thời nhe răng cười nói: “Cô nương nói gì vậy, Thất tiểu thư tuy là nữ nhi thân sinh của tướng quân, nhưng nói đến địa vì thì cách xa như trời với đất so với Tứ thiếu gia. Cô nương là người tâm phúc của Tứ thiếu gia, so thân phận thì cao hơn các nàng nhiều.”

    “Vậy sao?” Nữ hài tử khẽ mỉm cười, nói: “Ta còn không biết mình có thân phận cao như vậy, dù sao trước đây không lâu, Tống hộ vệ còn tùy ý đánh chửi ta.”

    Sắc mặt Tống Liêm nhất thời tái đi, Sở Kiều khẽ nheo mắt, nhanh tay rút ám tiễn trên tay Tống Liêm ra, dùng khí thế sét đánh không kịp bưng tai hung hăng cắm lên đùi ngựa. Con ngựa nhỏ kinh hãi hí dài một tiếng, một cước đá văng Tống Liêm ở bên cạnh, chạy như điên về phía trước.

    Nữ hài tử nhất thời thất kinh kêu to: “Tống hộ vệ! Ngươi làm gì vậy?”

    Đám người Chu Thành từ xa thấy con ngựa nhỏ bị chấn kinh chạy như điên thì vô cùng sợ hãi, vộ vàng chạy đuổi theo nhưng làm sao có thể dùng chân chạy đuổi kịp con vật bốn chân kia.

    “Mau! Lên ngựa đuổi theo cứu Tinh Nhi!”

    Hơn mười con tuấn mã nhanh chóng lướt lên, Sở Kiều ra vẻ kinh hoảng nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh nhìn quanh tìm điểm dừng chân an toàn. Ngay lúc đó, một con ngựa lông vàng đốm trắng đột nhiên xuất hiện, thiếu niên gương mặt trắng trẻo, ánh mắt như điện, đôi môi đỏ dị thường, một thân áo gấm màu tím đang giục ngựa lao vụt đến, nhanh như chớp rút kiếm đâm thẳng vào hai mắt con ngựa nhỏ. Con ngựa nhỏ bị tập kích, càng hí lên thảm thiết hơn, nhất thời dựng thẳng lưng chồm lên, điên cuồng lắc đầu.

    Cùng lúc đó, một sợi roi mềm bay vụt đến, vòng qua thân thể nhỏ bé của nữ hài tử, cuốn lấy người nàng.

    “Ha ha, nguy hiểm thật, nguy hiểm thật.” Yến Tuân một thân cẩm bào xanh nhạt, dung mạo tuấn lãng, cười híp mắt ôm lấy Sở Kiều, trong giọng nói mang theo vẻ giảo hoạt.

    Gia Cát Nguyệt rút ám tiễn trên đùi ngựa ra, quay đầu lạnh lùng nhìn Tống Liêm, nói với hạ nhân bên cạnh: “Mang hắn xuống, đưa đến chưởng sự viện, giao cho Chu Thất.”

    Hai gã thị vệ lập tức xông lên, chỉ mấy chiêu đã khống chế được Tống Liêm, hắn hét lớn: “Tứ thiếu gia, tiểu nhân không có…”

    Trong nháy mắt chỉ nghe thình thịch một tiếng, Yến Tuân phất vạt áo lắc mình bay lên, một cước đá nát cái miệng đầy răng ố vàng của Tống Liêm, khiến hắn không kịp mở lời. Gia Cát Nguyệt khẽ nhíu mày, xoay đầu liếc mắt nhìn về phía Yến Tuân.

    “Nô tài như vậy ở Yến vương phủ ta đã sớm bị kéo ra ngoài chém, làm gì cho hắn cơ hội nói hưu nói vượn.” Yến Tuân cười, nói tiếp: “Tứ thiếu gia quá nhân từ rồi, Yến Tuân tự mình ra tay, hy vọng Tứ thiếu gia không vì thế mà phiền lòng.”

    Gia Cát Nguyệt hừ nhẹ một tiếng: “Khách sáo rồi, thân thủ Yến thế tử rất cao, trước kia ở Điểm Tướng đường đúng là đã nhìn nhầm.”

    Yến Tuân khoát tay áo, cười nói: “Chỉ là chút ít công phu qua đường, sao dám so với Tứ thiếu gia thiếu niên lãnh binh, bụng đầy binh thư.”

    Gia Cát Nguyệt chỉ nhàn nhạt gật đầu hàm nghĩa không rõ, vung tay lên, thuộc hạ đã kéo Tống Liêm miệng đầu máu đi xuống.

    “Yến thế tử, hôm nay đa tạ ngươi cố ý đưa trả ngựa quý phủ bị mất, chẳng qua chuyện như vậy sau này cứ để hạ nhân làm là được, cần gì phiền đến thế tử đại giá thân chinh. Vốn định giữ thế tử lại trong phủ ăn bữa cơm thanh đạm, nhưng biết thế tử quý nhân bận rộn, Nguyệt cũng sẽ không nhiều chuyện. Chu Thành, đưa tiễn Yến thế tử.”

    Yến Tuân chỉ đành cười trừ, khách sáo với Gia Cát Nguyệt một câu rồi xoay người rời đi, khi đi ngang qua Sở Kiều lại đột nhiên kê vào tai nàng thấp giọng nói: “Tiểu nha đầu nhẫn tâm, lại để cho ngươi hại thêm một người nữa rồi.”

    Sở Kiều sửng sốt, ngẩng đầu lên thì thấy Yến thế tử chỉ cười nhạt như không có gì, thân hình cao ngất đã rất có phong tư của nam nhân trưởng thành, sắc mặt trầm tĩnh, có chỗ nào giống tên công tử cợt nhã phóng đãng lúc đối mặt với nàng?

    “Tinh Nhi.” Sau lưng Sở Kiều đột nhiên vang lên một thanh âm trầm thấp, nàng quay đầu lại, nhìn thấy Gia Cát Nguyệt sắc mặt khó coi đang dùng ánh mắt sắc bén như dao lướt qua trên người nàng, chậm rãi nói: “Theo ta về.”

    Sở Kiều khẽ thở dài một cái, thật xui xẻo, giờ phải cẩn thận nghĩ cách làm sao ứng phó với tên tiểu hồ ly nà.

    Nữ hài tử tám tuổi ủ rũ đi theo sau Gia Cát Nguyệt, trong đầu bắt đầu biên soạn năm tháng bi thảm của mình, nhưng lại không nhìn thấy ánh mắt của thiếu niên phía trước âm thầm mang theo vẻ đắc ý của hài tử, cũng không rõ là đắc ý vì cái gì.
     
    Tu Di, Vân Yên and PhươngThảo like this.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 22: Nghi ngờ


    Trong phòng an tĩnh thật lâu, ngoài cửa sổ gió nhẹ nhàng thổi, chậu mặc lan vừa được mang đến tản ra hương thơm nhàn nhạt.

    Nữ hài tử vẫn lẳng lặng đứng yên một chỗ, bất quá thời gian đã qua thật lâu, lâu đến độ nàng cơ hồ cho là người đã ngủ, bèn không nhịn được ngẩng đầu lên len lén nhìn phía trước mặt một cái, lại vừa đúng lúc rơi vào một đôi mắt đen như mực, sâu thẳm như đầm nước.

    Không thể giả bộ không nhìn thấy, Sở Kiều liếm liếm môi, nhỏ giọng gọi: “Tứ thiếu gia.”

    “Soạn xong lời để dối gạt ta rồi sao?” Thiếu niên bưng ly trà nhỏ lên chậm rãi uống một ngụm, cất giọng nhàn nhạt chậm rì rì nói.

    Quả nhiên là tiểu hồ ly!

    Sở Kiều trong bụng hừ lạnh, nhưng trên mặt lại lộ vẻ sợ hãi, vội vàng quỳ xuống nói: “Tinh Nhi không dám nói láo!”

    “Vậy sao?” Gia Cát Nguyệt cúi đầu cười khẽ, nói: “Vậy thì nói nghe một chút xem.”

    “Đầu tháng trước, Tinh Nhi và một đám tiểu nữ nô trong phủ bị đại thiếu gia mang đến bãi săn, cuối cùng chỉ có một mình Tinh Nhi còn sống trở về. Sau khi trở về Tinh Nhi rất sợ hãi, nhân cơ hội dưỡng thương, liền thu thập đồ chuẩn bị chạy trốn.”

    “Chạy trốn?” Gia Cát Nguyệt khẽ nhướng mày: “Ngươi từ nhỏ đã sống trong phủ, toàn bộ Kinh thị ba năm trước đây đã bị hôi diệt, bên ngoài cũng không còn bất kỳ thân nhân nào, ngươi tuổi còn nhỏ như vậy, có thể chạy đi đâu?”

    Nữ hài tử hơi sững sờ rồi nhỏ giọng đáp: “Tinh Nhi cũng không biết, chẳng qua chỉ không muốn chờ chết. Thiếu gia có lẽ sẽ cảm thấy Tinh Nhi đại nghịch bất đạo, nhưng làm người chỉ có thể sống một lần, mạng Tinh Nhi trong mắt người khác không đáng giá một đồng, nhưng đối với Tinh Nhi là vô cùng trân quý.”

    “Thời điểm Tinh Nhi chuẩn bị chạy đã bị Tống hộ vệ phát hiện, còn hắn hung hăng tát một cái. Hôm nay hắn nhìn thấy ta, có lẽ sợ ta được thiếu gia sủng ái rồi sẽ trả thù, cho nên mới muốn hại ta.”

    “Vậy sao? Thì ra là như vậy, hắn quả thật to gan lớn mật.” Gia Cát Nguyệt nhấp trà, bình thản chậm rãi nói: “Vậy ra ngươi còn nhớ chuyện hắn đánh ngươi?”

    Sở Kiều sửng sốt, chỉ thấy ánh mắt Gia Cát Nguyệt thật sắc bén, rất giống như mắt linh xà, nhất thời cúi đầu xuống, nói: “Này là chuyện cách đây không lâu nên Tinh Nhi còn nhớ rõ.”

    “Trí nhớ của ngươi không tệ.” Gia Cát Nguyệt gật đầu, nói: “Vậy ngươi có thể nhớ chuyện Cẩm Chúc giật dây ta cho người đánh chết Lâm Tích, có thể nhớ chuyện Chu Thuận mang người nhà của ngươi đưa cho người khác, có thể nhớ được người đã giết hại tỷ muội ngươi?”
    Sở Kiều cả kinh trong bụng, nhưng lý trí không cho phép nàng ngẩng đầu lên, lập tức dập đầu trên đất, khóc thảm thành tiếng, nói: “Thiếu gia, Tinh Nhi đều nhớ được tất cả những chuyện đó, nhưng Tinh Nhi cũng biết rõ thân phận của mình, biết bổn phận của bản thân, biết chắc mình có bao nhiêu năng lực.”

    “Ý của ngươi là chỉ cần đợi đến ngày có đủ bản lãnh thì sẽ ngươi báo thù?”

    Sở Kiều nhất thời ngẩng đầu lên, hoảng sợ nhìn về phía trước: “Tứ thiếu gia!”

    “Không cần phủ nhận, lần đầu tiên nhìn thấy ngươi ta đã biết ngươi tuyệt đối không có tâm trí của một hài tử bình thường, ta nhìn ra được trong mắt ngươi ẩn chứa rất nhiều thứ.”

    Hốc mắt nữ hài tử ngậm nước, nàng mím môi nói: “Thiếu gia cho rằng Tinh Nhi sẽ có thể làm gì? Cho rằng Tinh Nhi sẽ đi giết người sao? Hay cho rằng Cẩm Chúc và Cẩm Ti tỷ tỷ chết cũng là do Tinh Nhi hại? Tinh Nhi tuổi còn nhỏ, tuy trong lòng vẫn thỉnh thoảng có hận, nhưng cũng biết cái gì nên làm cái gì không, Kinh môn bị diệt, hơn vạn tộc nhân trong một đêm đều chết, Tinh Nhi cũng từ thiên kim tiểu thư biến thành nô bộc hạ tiện, nếu nói hận, Tinh Nhi có phải nên hận hoàng đế ở cung Thịnh Kim, nên hận hội trưởng lão đã ra lệnh, hận binh đoàn Hoàng Thiên? Thiếu gia, Tinh Nhi không có năng lực lớn như vậy, ta chỉ muốn sống tốt, những thứ đó quá nặng, Tinh Nhi gánh không nổi.”

    Nữ hài tử dập đầu trên mặt đất, tấm lưng nhỏ thẳng tắp, kiên định cúi thấp đầu, nhưng bả vai nhỏ cũng không nhịn không được mà có chút run rẩy, tựa hồ đang vô cùng sợ hãi, muốn khóc nhưng vẫn gắng cầm lại.

    Ánh mắt của Gia Cát Nguyệt lướt trên người nữ hài tử đánh giá, vẻ sắc bén trong mắt rốt cuộc mềm nhũn ra trong tiếng nức nở bi thương của cô bé. Hắn để ly trà xuống, tựa vào giường êm, chậm rãi nói: “Ngươi đứng lên đi.”

    Nữ hài tử mím môi, cố mở to hai mắt đỏ bừng, trong mắt ngậm đầy nước.

    Gia Cát Nguyệt liếc nhìn nữ hài tử trước mặt, khuôn mặt nho nhỏ phấn hồng, quả đấm nhỏ đang nắm chặt lại một cách khẩn trương, muốn khóc nhưng lại cố sức nén lại, bộ dáng như một con thú con bị ủy khuất, nhìn hết sức đáng thương. Hắn không khỏi khẽ thở dài một tiếng, thầm nghĩ bản thân kinh qua nhiều chuyện ngươi lừa ta gạt nên lo sợ hão huyền rồi.

    “Được rồi, coi như là ta ủy khuất ngươi, muốn khóc thì khóc đi.”

    Đây đã coi như là cách nói xin lỗi khác, dựa vào tính tình của Gia Cát Nguyệt, hắn chưa từng khách khí với người khác như vậy. Nhưng nữ hài tử kia vẫn quật cường cố chấp đứng yên như cũ, vẫn mím môi mở to mắt, cũng không chịu rơi một giọt nước mắt.

    Gia Cát Nguyệt không hiểu vì sao lại cảm thấy phiền não, phất tay nói: “Đi xuống đi, chớ đứng ở đây chướng mắt ta.”

    Nữ hài tử cũng không nói một câu, chỉ tức giận xoay người sang chỗ khác định quay trở về phòng.

    “Đứng lại!”
     
    Tu Di, Vân Yên and PhươngThảo like this.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 23: Gặp chiêu tiếp chiêu
    Gia Cát Nguyệt đột nhiên lên kêu, nữ hài tử nhất thời dừng chân nhưng cũng không hề xoay đầu lại.

    Gia Cát Nguyệt lấy trong ngăn kéo ra một bình nhỏ bằng sứ men xanh, chậm rãi đi đến, giày của hắn dẫm trên tấm thảm bằng da gấu lặng yên không một tiếng động. Hắn đưa tay nắm lấy bả vai nữ hài tử muốn xoay nàng lại nhưng ngón tay lại cảm nhận được một sức lực bướng bỉnh cưỡng lại như không muốn xoay người lại, khiến hắn khẽ nhăn trán.

    Gia Cát Nguyệt dù sao cũng lớn tuổi hơn Sở Kiều nhiều, hắn đặt cả hai tay lên vai nàng, mạnh mẽ dùng lực xoay người nàng lại. Một khuôn mặt nhỏ tràn đầy nước mắt ủy khuất hiện ra trước mắt Gia Cát Nguyệt, hai mắt nữ hài tử hồng hồng, nhìn thấy hắn, nước mắt càng rơi xuống dữ tợn hơn.

    “Được rồi, đừng khóc, ta không phải chỉ nói mấy câu thôi sao?” Thiếu niên cau mày nói: “Ngươi làm sai cũng không cho người khác nói?”

    “Ta làm sai chỗ nào, là thiếu gia cho ta đi học cưỡi ngựa, ta học rất tử tế, có chọc đến ai đâu.” Nữ hài tử tám tuổi rốt cuộc nổi xung, khí thế bừng bừng mạnh miệng đáp trả với chủ nhân, vừa nói vừa nức nở, suýt nữa cũng ăn cả nước mũi vào trong miệng.

    Gia Cát Nguyệt khẽ cau mày, lấy khăn tay trong ngực ra lau nước mắt trên mặt nữ hài tử, động tác vô cùng lóng ngóng, hắn vừa lau vừa nói: “Còn nói lý lẽ, ngươi làm mất ngựa của ta, hôm nay còn làm chết một con long mã Mạc Tây Tuyết thượng hạng nữa, còn nói mình không sai?”

    “Gì chứ, người ta có phải tự mình muốn học cưỡi ngựa đâu, hơn nữa không phải Yến thế tử đã đem ngựa trả về rồi sao, ta đều… đều đã biết rồi.” Nữ hài tử đúng lý không chịu buôn tha, nước mắt vẫn lả chả rơi xuống, một hồi đã làm ướt đẫm khăn tay của Gia Cát nguyệt.

    Gia Cát Nguyệt vừa định lấy thêm một cái khăn khác thì đột nhiên thấy nữ hài tử níu tay hắn, dùng khăn trên tay hắn lau nước mũi. Gia Cát Nguyệt sửng sốt, trợn mắt há hốc mồm nhìn cái khăn vô cùng bẩn kia, lại nghe nàng tiếp tục nói: “Ngay cả con ngựa hôm nay, cũng là do thiếu gia tự mình giết chết.”

    “Hừ, ngươi phân phải trái cũng rành mạch nhỉ.”

    Nữ hài tử cúi đầu, không phục lẩm bẩm nói: “Người ta chỉ nói sự thật mà thôi.”

    Ánh mặt trời theo cửa sổ ở góc phòng gọi vào, vẩy lên vai hai người. Nữ hài tử còn rất nhỏ, đứng thẳng người cũng chỉ đến bả vai thiếu niên, hai mắt đỏ rực như hai trái táo lớn.

    “Cho ngươi.” Gia Cát Nguyệt đặt bình sứ vào trong tay nàng, nói: “Trở về xoa một chút.”

    Quả nhiên là tâm tính tiểu hài tử, lực chú ý rất dễ bị dời đi. Gia Cát Nguyệt trong bụng cười nhạt nhìn nữ hài tử giơ cái bình lên, nghi ngờ hỏi: “Đây là gì?”

    “Thuốc trị thương.”

    Hôm qua con ngựa nhỏ chạy quá nhanh nên khủy tay Sở Kiều đều bị xây xát rướm máu, nàng bĩu môi, gật đầu nói: “Tứ thiếu gia, vậy Tinh Nhi lui xuống trước.”

    Thiếu niên quay trở về ghế ngồi, đầu cũng không ngẩng lên, như rất không bằng lòng nhìn thấy nàng, hắn phất phất tay nói: “Đi xuống đi.”

    Nữ hài tử vừa định mở cửa thì Gia Cát Nguyệt đột nhiên kêu lên: “Tinh Nhi, sau này nhìn thấy Yến thế tử thì tận lực cách xa hắn một chút.”

    Nàng nghiêng đầu khó hiểu nhìn hắn, Gia Cát Nguyệt phiền não cau mày, quát: “Nghe hiểu không?”

    “Hiểu rồi!” Hài tử lớn tiếng trả lời rồi xoay người rời đi, thân hình nho nhỏ loạng choạng đi qua cánh cửa cao cao như sắp ngã.

    Lá gan đứa nhỏ này thật là càng lúc càng lớn rồi. Thiếu niên đen mặt, âm thầm thở hổn hển.

    Sở Kiều vừa mở cửa đi ra liền gặp khuôn mặt lo lắng của Chu Thành, hắn vội vàng chạy lên, nhìn thấy khuôn mặt đầy nước mắt của nàng thì lập tức sốt ruột hỏi: “Thiếu gia nói sao, có tức giận không?”

    Sở Kiều nhìn hắn một cái, gật gật đầu rồi quay trở về phòng mình.

    Chu Thành thấp thỏm đi vào, thấy Gia Cát Nguyệt đang cúi đầu thì cũng không dám lên tiếng, chỉ cẩn thẩn đứng ở một bên. Một lát sau, một món đồ đột nhiên bay thẳng về phía đầu hắn, Chu Thành kinh hãi nhưng cũng không dám né, thầm nghĩ mạng mình sắp tiêu thì lại cảm giác vật này mềm nhũn, bị nện lên đầu cũng tuyệt không đau. Hắn cúi đầu nhìn thì thấy là một cái khăn tay vô cùng bẩn, góc khăn có thêu một chữ ‘Nguyệt’ nho nhỏ.

    “Cầm lấy ném đi.”

    Nhớ tới khuôn mặt giàn giụa nước mắt của Sở Kiều, Chu Thành chợt giống như lĩnh ngộ được cái gì, hơi sửng sờ nhưng liền vội vàng cúi đầu khom lưng nói: “Nô tài tuân lệnh.”

    Chu Thành đang định đi ra cửa thì chợt nghe Gia Cát Nguyệt kêu một câu ‘khoan đã’, hắn lập tức quay đầu lại, khom ngươi chờ chực chỉ thị, mười phần bộ dáng nô tài.

    Khuôn mặt trắng nõn của thiếu niên không biết vì sao lại có chút hồng, hắn suy nghĩ hồi lâu vẫn không mở miệng. Chu Thành cẩn thận ngẩng đầu lên, chi thấy Gia Cát Nguyệt cau mày, thật giống như đang đắn đo một quyết định trọng đại, vẻ giống y như gặp phải đại sự ngày thường, hắn liền trụ chân vểnh tai chờ chực phân phó của chủ tử.

    Thật lâu sau, Chu Thành mới nghe một thanh âm uy nghiêm vang lên: “Cứ đem xuống giặt sạch rồi mang trở về cho ta.”

    “A?” Chu Thành nhất thời trợn mắt há hốc mồn, lớn tiếng kêu lên.

    Gia Cát Nguyệt giận dữ: “A cái gì mà a! Nghe không hiểu sao?”

    “Dạ hiểu, dạ hiểu. Nô tài lập tức đi liền.”

    Cửa phòng được sập lại, Giá Cát Nguyệt ngồi trên ghế, dần dần bình phịch nhịp thở, nhớ tới bộ dạng quệt mồm khóc của nữ hài tử thì chẳng hiểu vì sao lại có chút phiền muộn. Hắn đứng dậy đi vào phòng trong, bày biện bên trong vô cùng đơn giản thanh tịnh, hướng đối diện có treo bức chân dung của một nữ hài tử khoảng mười một mười hai tuổi, ánh mắt sáng ngời, nụ cười ngọt ngào, trên người mặc áo ngắn vàng nhạt cùng la quần mỏng màu thiên thanh, hết sức kiều diễm đáng yêu.

    Gia Cát Nguyệt chậm rãi vươn tay ra khẽ vuốt một góc của bức tranh, thật lâu sau mới nói bằng một giọng nhẹ đến không thể nghe ra: “Tin tưởng thêm một lần vậy.”

    …………………………………………………………………………………

    Thân thể nhỏ bé của Sở Kiều đang cúi đầu đi trên hành lang gấp khúc, gặp ai cũng chỉ chào hỏi qua loa, vừa nhìn chính là bộ dáng vừa bị mắng. Bọn hạ nhân rối rít phỏng đoán, thấy nàng đến cửa phòng lại ngẩng đầu lên nhìn thì nhất thời liền tản đi làm chuyện của mình, cũng không dám nhìn trộm nữa.

    Nữ hài tử vươn cánh tay nho nhỏ đẩy cửa ra, sau đó đi vào phòng, cửa vừa mới được đóng lại, bộ dáng ủy khuất đáng yêu trên mặt kia liền bỗng nhiên biến mất, thay vào đó là sắc mặt trầm tĩnh cùng ánh mắt sắc bén. Nàng để tay lên ngực chậm rãi ngồi xuống trên ghế, rót một ly trà cầm trong tay, nhưng cũng không đưa lên miệng uống.

    Rốt cuộc cũng qua được cửa ải hung hiểm ngày hôm nay, bất kể Gia Cát Nguyệt tin được bao nhiêu, nhưng tạm thời nàng sẽ không có nguy hiểm. Lưng áo Sở Kiều đã ướt đẫm mồ hôi, gió thổi đến lạnh buốt, nàng nhấp một ngụm trà lạnh, bình ổn nhịp thở gấp gáp, sau đó nhắm mắt lại thở ra một hơi thật dài.

    Bất luận như thế nào, chuyện cần phải tiến hành nhanh hơn, nàng không còn nhiều thời gian nữa.

    Gió lạnh sắc như đao, mùa đông năm nay lạnh hơn bình thường.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 24: Cơ hội
    Trong không gian tối tăm đen như mực, ánh sáng dìu dịu từ các vì tinh tú phủ xuống vùng đất đang chìm trong giấc ngủ say, tựa như một đôi mắt lạnh nhạt đang lẳng lặng theo dõi bánh xe quỹ đạo của vận mệnh thế gian. Năm 466 theo lịch Bạch Thương, hàn đông vừa đến, bão tuyết tràn ngập, đế đô Chân Hoàng vừa mới hân hoang nghênh đón ngày hội Nguyên Tiêu liền phải đối mặt với nguy cơ tràn ngập.

    Sương lạnh bao phủ toàn thành Chân Hoàng, viện trưởng lão cùng cung Thịnh Kim chong đèn nghị luận sáng đêm. Bộ binh Hoàng Thiên đi chinh Tây đã chịu thương tổn nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, máu tươi từ cao nguyên Vân Tịch theo dòng sông Hằng giá lạnh lan khắp hoàng triều Đại Hạ, thẳng đến trái tim đế quốc. Sự khiêu khích của dân đen đã chọc giận tầng lớp quý tộc thượng tầng của đế quốc, cũng như đã chất vấn và xâm phạm quyền uy được thiết lập từ máu và mồ hôi của tổ tiên bọn họ. Thất bại của công cuộc chinh Tây tất đã khiến rất nhiều người đổ máu, thành Chân Hoàng lại một lần nữa âm thầm chuẩn bị cho lần giao tranh kế tiếp, nhưng e mục đích chỉ là vì duy trì tôn nghiêm của đế quốc mà thôi.

    Chiếu chỉ dát vàng được đưa ra khỏi cung Thịnh Kim, mang quyết định của viện trưởng lão xuyên qua quảng trường Tử Vi, đường lớn Cửu Uy, dàn tế Thừa Thiên rồi đại môn Càn Khôn, một đường chạy thẳng đến biên cương. Đêm mưa gió tuyết bão bùng, dân chúng ở thành Chân Hoàng vẫn im lìm chìm trong giấc ngủ say.

    “Nguyệt Nhi tỷ.”

    Tiểu Bát vừa kêu một tiếng liền bị Sở Kiều dùng tay che miệng lại. Nàng đưa đôi mắt nàng sáng ngời nhìn Tiểu Bát từ trên xuống dưới rồi móc từ trong ngực ra một cái túi gấm đưa cho cô bé, trầm giọng nói: “Tiểu Bát, thời gian không nhiều, chúng ta nói ngắn gọn thôi. Trước giờ cơm tối ngày mai, nếu không thấy ta đến tìm thì muội hãy tự mình đi cửa sau chạy đến sau núi. Ta đã quan sát mấy ngày hôm nay, một canh giờ trước bữa tối sẽ không có người canh phòng lối cửa sau. Đây là chút tiền làm lộ phí đi đường, còn có văn thư xuất thành cùng giấy phép đi lại, muội nhớ mang chúng theo bên người, không cần chờ ta, cứ trực tiếp ra khỏi thành.”

    “Nguyệt Nhi tỷ?” Tiểu Bát vội vàng kéo tay Sở Kiều, sốt ruột nói: “Tỷ muốn làm gì? Đi báo thù sao? Tiểu Bát cũng có thể giúp tỷ, muội không muốn rời đi một mình.”

    “Nghe lời ta.” Sở Kiều đưa tay xoa đầu cô bé, trầm giọng nói: “Kinh gia bây giờ chỉ còn lại hai người chúng ta, ta là tỷ tỷ, muội phải nghe lời ta. Chỉ cần còn có người sống, Kinh gia sẽ không mất, nếu ta xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ít nhất còn có muội báo thù cho.”

    “Nguyệt Nhi tỷ…”

    “Tiểu Bát, hãy nghe ta nói, sau khi ra khỏi thành phải chú ý đi về phía Đông. Đến thành Tam Dật giáp biên với Biện Đường thì ở đó chờ ta ba ngày, sau ba ngày nếu ta vẫn chưa tới thì cứ tự mình rời đi trước. Muội yên tâm, đây chỉ là kế sách vạn toàn, ta thoát thân xong nhất định sẽ đuổi kịp muội.”

    Cô bé đỏ bừng mắt, khóe miệng mím chặt, đột nhiên vươn tay ôm chặt lấy hông Sở Kiều, nghẹn ngào nói: “Nguyệt Nhi tỷ lợi hại nhất, nhất định sẽ không có việc gì.”

    Sở Kiều chua xót trong bụng, ôm lấy vai cô bé, khổ sở cười một tiếng: “Yên tâm đi, lần này chúng ta sẽ có thể rời khỏi đây, sau này sẽ không có ai khi dễ chúng ta nữa.”

    Vầng trăng lạnh ngoài cửa sổ cong như một cái móc câu, gió Tây thổi tuyết bay mịt mù, nghe xào xạc vô cùng thê lương.

    ……………………………………………………………………………………

    Ngày thứ hai, Sở Kiều theo thường lệ dậy sớm đi đến phòng Gia Cát Nguyệt hầu hạ, nhưng lại được báo rằng Tứ thiếu gia đã rời khỏi phủ từ sớm, hiện không ở trong phủ.

    Sở Kiều thầm nghĩ trời cũng giúp mình, liền xoay người đi tới chính viện. Ai ngờ nàng vừa đi đến cửa đã bị cận vệ Nguyệt Thất của Gia Cát Nguyệt ngăn cản, viên hộ vệ trẻ tuổi không quá mười lăm lạnh lùng nhìn Sở Kiều, nói gằn từng chữ: “Thiếu gia đã dặn không cho Tinh Nhi cô nương ra khỏi cửa Thanh Sơn viện.”

    Sở Kiều sửng sốt, không rõ tên Gia Cát Nguyệt này lại phát điên cái gì, nàng ngẩng đầu lên nở một nụ cười khả ái, nói: “Đại ca, ta không phải muốn ra khỏi viện mà chỉ muốn đến phòng bếp xem trà đưa đến ngày hôm qua có tươi hay không mà thôi.” Dứt lời liền xoay người đi về phía phòng bếp.

    Nguyệt Thất chăm chú nhìn theo bóng lưng nàng, ánh mắt sắc bén như chim ưng.

    Chỉ chốc lát sau, nhìn thấy Hoàn Nhi đi ra từ phòng bếp, Nguyệt Thất nhướng mày, tiến lên hỏi: “Tinh Nhi đâu?”

    “Ở bên trong lựa trà cùng mọi người.”

    Nguyệt Thất cau mày: “Thân phận nàng bây giờ còn phải làm loại công việc này?”

    “Hừ, ngươi cho rằng Tinh Nhi có thanh thế như Cẩm Chúc Cẩm Ti hay sao?” Tiểu nha hoàn nhăn trán, khinh thường nhìn Nguyệt Thất một cái rồi trực tiếp nói: “Đồ nịnh hót.”

    Chân trời đầy mây trắng bồng bềnh, hôm nay khí trời rất tốt.

    Thoát khỏi Nguyệt Thất, Sở Kiều tùy tiện tìm cớ ra khỏi Thanh Sơn viện rồi cẩn thận nhanh chóng đi về phía tiền viện. Nàng sợ bị phát hiện nên đã chọn con đường nhỏ hẻo lánh nhất, vừa đi đến rừng mai thì một cái bóng đột nhiên xông đến. Nàng cả kinh, cau mày nhìn lại thì thấy là một người tuổi không lớn lắm, mi thanh mục tú, nhìn hết sức quen mắt.

    “Không cần kinh hoảng, ta là thư đồng Phong Miên của Yến thế tử, hôm nay đặc biệt thay điện hạ đến gửi lời nhắn cho cô.”

    “Gửi lời?” Sở Kiều nhăn trán, đưa mắt nhìn Phong Miên một lượt từ trên xuống dưới, nói: “Làm sao ngươi biết mà chờ ta ở chỗ này?”

    Phong Miên cười đắc ý: “Thế tử chúng ta nói nếu không vào được Thanh Sơn viện thì cứ chờ tại con đường nhỏ bí mật thông ra ngoài phủ, như thế sẽ nhất định có thể gặp được cô.”

    Sở Kiều hừ một tiếng, lạnh lùng giễu cợt, “Thế tử các ngươi đúng là liệu sự như thần.”

    “He he.” Tiểu thư đồng cười nhe hai hàm răng trắng bóc, nói: “Thế tử chúng ta đích thực rất thông minh.”

    “Gửi lời gì thì nói mau lên, ta còn có việc.”

    Phong Miên âm thầm chậc lưỡi, tiểu nô lệ này thật đúng là có tính cách, khó trách thế tử và Tứ công tử Gia cát gia lại để ý nàng như vậy, hắn vội vàng nói: “Thế tử chúng ta muốn nhờ ta nhắn với cô, sáng sớm ngày mai ngài phải trở về Bắc Yến nên buổi tối muốn từ giã cô, hẹn gặp ở chỗ cũ.”

    “Trở về Bắc Yến?” Sở Kiều khẽ cau mày, nói: “Thế tử các ngươi không phải ở đế đô làm con tin sao? Sao đột nhiên phải đi về?”

    “Nguyên nhân cụ thể thì ta không biết, chỉ biết lão vương gia phái người vào kinh gọi thế tử về, chắc là có việc gấp, viện trưởng lão cũng đã ân chuẩn, sáng sớm ngày mai sẽ lên đường.”

    Sở Kiều lặng lẽ gật đầu, nói: “Ngươi nói với thế tử các ngươi, ta là nô tỳ, không thể tùy tiện xuất phủ, hơn nữa hắn có quay về Bắc Yến hay không thì cũng không liên quan gì đến ta, thân phận ta hèn mọn, không dám với cao, cáo biệt gì đó cũng không cần đâu.”

    Tiểu Phong Miên cười he he, nói: “Thế tử chúng ta nói, nếu cô muốn đi thì sẽ không có ai ngăn được. Về phần có liên quan hay không, đó không phải là chuyện ta có thể xen vào. Cô nương bận rộn, Phong Miên xin đi trước.”

    Tiểu thư đồng cười mờ ám rồi biến mất ở trong rừng mai, Sở Kiều không khỏi thầm than phòng vệ của phủ Gia Cát thực kém, lại có thể để cho một đứa trẻ tự do ra vào như vậy.

    Một đường thận trọng, khoảng nửa canh giờ sau Sở Kiều rốt cuộc đi đến mái hiên tiền viện, tiểu viện của đại quản gia Chu Thuận không phòng bị hiện ra ở trước mắt.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 25: Mượn đao giết người
    Trong lúc này, quản gia Chu Thuận đang u sầu cầm một cái hộp, trong hộp là một đoạn cánh tay tuy đã dùng băng đông cứng nhưng đã hơi bốc mùi, nhìn vô cùng dễ sợ. Đột nhiên nghe thấy một tiếng *cạch*, gã giật nảy mình lên như bị rắn cắn, lập tức chụp thấy chủy thủ trên giường, trừng mắt nhìn quanh rồi quát lớn: “Kẻ nào?”

    Xung quanh vẫn vô cùng an tĩnh, không một bóng người, Chu Thuận xoay đầu lại, chỉ thấy một phong thư được buộc dính với một viên đá nằm yên trên mặt đất, trên thư còn có một đóa hoa lê trắng muốt, giấy viết thư tản ra ra một mùi thơm thanh nhã nhàn nhạt.

    Sau khi mở thư ra, ánh mắt Chu Thuận nhất thời phát ra vẻ tà dâm, suy nghĩ trong đầu vừa động thì không khỏi bĩu môi một cái rồi quay vào ngồi xuống ghế chứ không đi ra cửa. Hồi lâu sau, một cái túi nhỏ lại được ném vào từ cửa sổ, hắn mở ra nhìn, là một cái yếm màu đỏ tươi. Phía trên yếm có vẽ hình đôi nam nữ đang quấn lấy nhau, vô cùng khêu gợi khiến người xem phồng to mạch máu, nóng ran cả người.

    Gã cất tiếng cười mờ ám, nhét cái yếm vào trong ngực, lẩm bẩm: “Ban ngày còn chờ không kịp, thực là đám đàn bà lẳng lơ!”

    Nói xong, gã mặc ngoại bào vào rồi liền đi ra cửa.

    ……………………………………………………………………………………

    Gia Cát chủ phủ* nằm ở phía Đông thành Chân Hoàng, dựa sát núi Xích Tùng, bên trái là hồ Xích Thủy, cửa chính hướng về phía Bắc, hậu viện ở phía Nam, đất đai cực kỳ rộng lớn. Cả phủ có ba khuôn viện, nội đình sâu thẳm với tầng tầng phòng hộ, ngoài có lầu gác, thị vệ canh chừng suốt hai mươi bốn giờ, cộng thêm bốn tòa tháp cung tiễn cùng một con kênh nhỏ phòng cháy. Quả thực chính là một thành trì nhỏ khi có chiến sự.

    *Chủ phủ = phủ dòng chính, khác với phủ dòng thứ cũng họ Gia Cát

    Khuê phòng các vị phu nhân và tiểu thư của Gia Cát gia tọa lạc an toàn dưới chân núi Xích Tùng. Từ bên ngoài muốn lẻn vào nội viện căn bản là chuyện không tưởng.

    Hiện đang giữa trưa, mặt trời đứng bóng nhưng trên vách đá núi Xích Tùng lại có một bóng đen nhỏ đang nhanh chóng trượt xuống. Bão tuyết đã kết băng khắp toàn ngọn núi, cũng bao phủ cả vách đá, ánh mặt trời phản xạ trên mặt băng sáng chói mắt, khiến cái bóng nho nhỏ kia trở nên rất khó nhìn ra.

    Một tiếng *phịch* rất khẽ vang lên, hai chân Sở Kiều rốt cuộc chạm đất, nàng cởi dây thừng trên người xuống, quay đầu xem xét Xung quanh. Không có người, an toàn!

    ……………………………………………………………………………………

    Tại cửa ra vào hậu viện, hộ vệ canh cửa nói: “Thì ra là Chu quản gia, Chu quản gia đến nội phủ có chuyện gì sao?”

    “Hôm qua A Tứ nói phòng ốc ở Lê Nhiễm viện bị rò rỉ nước, tuyết ở lầu hai bị tan nên chảy nước thấm xuống sảnh dưới, ta tới xem một chút.”

    Hộ vệ cười nịnh nọt, “Loại chuyện nhỏ nhặt này sao dám phiền đến Chu quản gia? Giao cho tiểu nhân đi làm là được.”

    Chu Thuận cười một tiếng, lắc đầu nói: “Ta cũng đang nhàn rỗi, Đại thiếu gia có ở trong phủ không?”

    “Đại thiếu gia và Tứ thiếu gia ở trong thư phòng thương nghị từ sáng sớm đến giờ, xem ra trong thời gian ngắn sẽ chưa ra.”

    “Ừ.” Chu Thuận gật đầu, “Được rồi, ta đi vào đây, không cần thông báo với các chủ tử, trời cũng đã trưa, các chủ tử có lẽ đều đang nghỉ trưa, không được quấy rầy chủ tử nghỉ ngơi.”

    “Tiểu nhân hiểu.”

    Thời gian vừa vặn, bé gái núp trong bụi hoa, hai mắt thoáng lóe lên, khóe miệng cong lên khẽ nở một nụ cười.

    Thất phu nhân Đoan Mộc Hoa Trữ của Xuân Hoa viện đang chuẩn bị ngủ trưa, áo choàng sa mỏng được cởi xuống lộ ra hai bờ vai trơn bóng nõn nà, ngực nở eo thon, cặp chân dài cùng hai mông tròn lẳn, da thịt vô cùng mịn màng, mười đầu ngón tay hồng hồng, là một nữ nhân vô cùng kiều diễm. Nha hoàn khoác áo ngủ bằng tơ lên người Thất phu nhân, hầu hạ nàng lên giường.

    Ngay lúc này, không ai phát hiện ra viên ngói trên nóc nhà lặng lẽ được xê dịch để hở một cái lỗ nhỏ, bên cạnh cái lỗ có một cái túi vải nhỏ, thành túi không ngừng ngọ nguậy như có vật sống bên trong.

    Đám nha hoàn lui xuống, trong phòng trở nên vô cùng an tĩnh, dần dần chỉ còn tiếng thở khe khẽ của Thất phu nhân. Một tiếng *bịch* nhỏ vang lên, cái túi vải rơi xuống trên chiếc gối thêu hoa lê tinh xảo của Thất phu nhân.

    Thất phu nhân đang ngủ say thì đột nhiên cảm giác trên mặt có vật lông xù gì đó đang liếm láp cần cổ thơm mịn của mình, nàng còn tưởng là mình nằm mơ nên cũng không mở mắt ra. Ngay sau đó, trên mặt bỗng nhiên truyền đến cảm giác đau đớn, Thất phu nhân bị đau liền dụi dụi mắt, nhìn rõ vật trước mặt thì hơi sửng sờ, ngay sau đó liền có một tiếng hét kinh hoàng lập tức vang vọng khắp Xuân Hoa viện.

    “Phu nhân, phu nhân!” Bọn nha hoàn vội vàng chạy vào phòng, vừa tiến vào liền lập tức sợ hãi, không ngừng thét chói tai. Chỉ thấy bên trong khuê phòng Thất phu nhân đầy nhung nhúc đám chuột lông đen nhánh vừa to vừa mập, nhìn thấy người cũng không sợ, có mấy con còn đang ở trên giường Thất phu nhân ra sức cắn xé áo ngủ bằng gấm hoa lệ.

    “Á! Đám súc sinh này ở đâu ra vậy, đuổi chúng ra cho ta, mau đuổi chúng ra! Aaa!”

    Thế là toàn bộ Xuân Hoa viện dùng cả buổi trưa tiến hành công cuộc diệt chuột, Thất phu nhân uống hơn mười ly trà an thần nhưng vẫn chưa bình ổn được nhịp thở, toàn thân run lẩy bẩy.

    “Phu nhân, chúng ta tìm được cái này ở trên giường của người!” Thị vệ cầm một cái túi màu hồng phấn đi đến bẩm báo.

    Thất phu nhân nhận lấy cái túi, chỉ liếc nhìn một cái liền trừng to mắt, lập tức đứng bật dậy, lớn tiếng nói: “Tiểu tiện nhân! Ta biết ngay là ả mà! Người đâu, theo ta đến Lê Nhiễm viện, xem ta như thế nào xé rách da mặt tiểu tiện nhân kia!”

    Bọn hạ nhân ở Xuân Hoa viện theo Thất phu nhân hùng hổ đi về phía Lê Nhiễm viện. Không ai chú ý đến cái tủ nhỏ trong góc chậm rãi bị đẩy ra, hé lộ khuôn mặt trầm tĩnh của một bé gái.

    Lửa đã nhóm, cứ để nó tự bùng lên là được. Chuyện đã xong, nàng cũng nên lui ra rồi.

    Nội phủ nhanh chóng trở nên náo loạn, bên phía Lê Nhiễm viện càng thêm ồn ào, cho nên Sở Kiều theo đường cũ rất dễ dàng rời khỏi nơi thị phi này.

    ……………………………………………………………………………………

    Trong thư phòng, Gia Cát Hoài dùng sắc mặt ngưng trọng nhìn Gia Cát Nguyệt, trầm giọng nói: “Tứ đệ, chuyện lần này đệ thấy sao?”

    Trong phòng vẫn im lìm không một tiếng động, Gia Cát Hoài nhíu mày, hướng về phía Gia Cát Nguyệt cũng đang cau mày như có tâm sự, nhẹ giọng kêu: “Tứ đệ?”

    “À?” Gia Cát Nguyệt thoáng giật mình, ngẩng đầu lên, vẻ hơi lúng túng chợt lộ ra trên mặt lập tức biến mất ngay sau đó, hắn vội vàng nói: “Lần này xem ra Yến vương phủ khó thoát rồi.”

    “Ừ, ta cũng thấy vậy.” Gia Cát Hoài gật đầu nói tiếp: “Yến vương phủ vốn như cây cao đón gió, từ lâu đã là cái đinh trong mắt các đại môn phiệt, gia tộc Ba Đồ Cáp ở đất phong phía Tây đã mơ ước Bắc Yến nhiều năm, chuyện lần này tám chín phần cũng là nhằm hắt nước bẩn lên đầu Yến vương. Cộng thêm vị chủ tử ở cung Thịnh Kim kia từ trước đến giờ thà tin người ngoài chứ không tin tưởng huynh đệ mình.”

    Ngay lúc đó, bên ngoài chợt vang lên tiếng ồn ào huyên náo, Gia Cát Hoài nhướng mày, cao giọng hỏi: “Chu Vĩnh, bên ngoài xảy ra chuyện gì? Sao lại ồn ào như vậy?”

    “Hồi bẩm Đại thiếu gia, là tiếng động từ phía Lê Nhiễm viện, dường như là do Thất phu nhân đang làm ầm ĩ với ca nữ Lê Hương, Tam phu nhân và Tứ phu nhân cũng đã đến đó rồi.”
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 26: Ai nhanh hơn ai
    Gia Cát Hoài cau mày, trầm giọng nói: “Đúng là không yên được một ngày, thật không biết phải nói sao.”

    Gia Cát Nguyệt nhướng mày, cười nhạt, “Nếu đại ca không thích ồn ào, sao không chuyển ra khỏi nội viện giống ta? Mắt không thấy tâm sẽ không phiền.”

    Sắc mặt Gia Cát Hoài nhất thời dịu lại, cười nói: “Đại ca dĩ nhiên cũng muốn có thể tìm chỗ yên tĩnh để được thanh nhàn giống Tứ đệ, nhưng phụ thân hiện không có trong phủ, ta thân là con trai trưởng thì đành phải thay người làm việc, đúng là bất đắc dĩ.”

    Gia Cát Nguyệt khẽ cười, cúi đầu nâng ly trà lên hớp một ngụm, không đáp lời.

    “Đại thiếu gia, Tam phu nhân mời ngài và Tứ thiếu gia đến Lê Nhiễm viện, nói là có chuyện gấp cần ngài xử lý.”

    Gia Cát Hoài nhất thời có chút tức giận, nói: “Chuyện gì mà muốn cả ta cùng Tứ đệ đến? Nói cho bọn họ biết, ta không rảnh!”

    “Đại thiếu gia, Tam phu nhân muốn dùng gia pháp đánh… đánh chết Lê Hương cô nương ở Lê Nhiễm viện.”

    Gia Cát Nguyệt đặt ly trà xuống, đứng dậy nói: “Đại ca, đi một chuyến xem sao. Không chừng thật sự là việc gấp.”

    Gia Cát Hoài thở dài một tiếng, đi theo Giát Cát Nguyệt ra khỏi thư phòng.

    Bên trong Lê Nhiễm viện vô cùng ồn ào, tiếng mắng chửi chì chiết không ngừng vang ra, phu nhân các viện khác cũng thi nhau tham gia náo nhiệt, dưới vẻ tức giận còn mang chút hả hê mừng thầm. Tiểu tiện nhân không biết từ đâu ra mê hoặc lão gia của bọn họ rốt cuộc cũng có ngày hôm nay.

    Thất phu nhân đang vênh váo đứng giữa viện, hướng về phía Lê Hương y phục xốc xếch cười lạnh, nói: “Quả thật không ngờ trong phủ Gia Cát chúng ta lại có thể xuất hiện chuyện đồi bại gia phong như này, lão gia đối xử với ngươi không tệ nhưng ngươi lại hồi báo người như thế, thật vô liêm sỉ!”

    Tam phu nhân một thân áo choàng lông cáo đỏ rực, khoảng hơn ba mươi nhưng nhờ bảo dưỡng kỹ lưỡng nên vẻ ngoài vẫn vô cùng phóng khoáng hoa mỹ, nàng ra vẻ tiếc nuối nói: “Lê Hương, lão gia đã nói sau khi trở về sẽ thu ngươi vào phòng, nhưng ngươi lại làm ra chuyện đồi phong bại tục này. Hôm nay bổn phu nhân thật sự không thể tha thứ cho ngươi.”

    “Tam tỷ còn nhiều lời với ả làm gì, ta thấy cứ đánh chết là được, không thể để ả tiếp tục làm ô uế Gia Cát gia chúng ta.”

    Lê Hương mặt tái nhợt, hai tay ôm lấy ngực đang quỳ trên mặt đất, y phục xốc xếch, hai mắt vô thần, toàn thân không ngừng run rẩy. Thỉnh thoảng nàng lại quét mắt nhìn sang nam nhân bên cạnh, nhìn thấy thân hình gã còn run rẩy kịch liệt hơn so với mình, da mặt xanh mét như sắp chết.

    Lúc Gia Cát Nguyệt tiến vào Lê Nhiễm viện thì thấy cục diện đã hỗn loạn như thế. Thất phu nhân tranh công lập tức tường thuật lại đầu đuôi mọi chuyện, hắn nghe xong thì nhất thời nhíu chặt mày, trong mắt khẽ lóe, suy nghĩ trong đầu nhanh chóng xoay chuyển.

    “Đại thiếu gia!” Chu Thuận vừa thấy Gia Cát Hoài liền như gặp được phao cứu mạng, lập tức nhào tới, nước mắt nước mũi đầy mặt kêu khóc: “Là ả quyến rũ nô tài trước, là ả gửi thư gọi nô tài đến. Nô tài vừa tiến vào ả liền cởi y phục dụ dỗ nô tài. Nô tài luôn nhớ đến ân huệ của lão gia cùng thiếu gia, lúc nào cũng một lòng cúc cung tận tụy với Gia Cát gia thì sao có thể làm ra chuyện đại nghịch đến như vậy. Nô tài liều chết chống cự mới có thể kéo dài thời gian với tiện phụ này. Nô tài bị oan, nô tài quả thật không biết gì cả!”

    “Đồ khốn khiếp! Ngươi có lương tâm không hả, rõ ràng chính ngươi…”

    “Còn dám ngụy biện!?” Một tiếng *bốp* giòn tan vang lên, Thất phu nhân tát mạnh vào mặt Lê Hương, cười lạnh,“Đúng là tiện phụ, còn dám dùng thủ đoạn hạ lưu như vậy ám hại ta, cuối cùng lại tự đem đá đập chân, quả thực gieo gió gặt bão mà!”

    Gia Cát Nguyệt lập tức quay đầu rời đi, Gia Hoài nhìn thấy thì sửng sốt, vội vàng nghi ngờ gọi: “Tứ đệ! Đệ đi đâu?”

    “Đại ca, ta có việc gấp, sẽ quay lại tìm huynh sau.” Vội vã ném lại một câu, Tứ thiếu gia trẻ tuổi của Gia Cát gia rời khỏi Lê Nhiễm viện, nhanh chóng trở về Thanh Sơn viện của mình.

    Cửa Thanh Sơn viện được đẩy ra cái *cạch*, Hoàn Nhi cùng mấy tiểu nha đầu đang ở trong sân tưới nước cho vườn hoa lan, nhìn thấy Gia Cát Nguyệt liền vội vàng nép sang một bên, cung kính hành lễ.

    Gia Cát Nguyệt cũng không thèm nhìn tới các nàng, không ngừng rảo bước đi về phía dãy phòng của hạ nhân, vừa đi vừa hỏi: “Tinh Nhi đâu? Có ai nhìn thấy Tinh Nhi không?”

    “Tinh Nhi nói thân thể không thoải mái nên trở về phòng nằm rồi ạ.” Một tiểu nha hoàn đáp.

    Hoàn Nhi ở bên cạnh sợ Tinh Nhi bị phạt liền vội vàng bổ sung: “Nàng cùng bọn nô tỳ lựa lá trà cả ngày, chỉ vừa mới quay về phòng thôi.”

    Gia Cát Nguyệt mang sắc mặt âm trầm đi đến phòng Sở Kiều, Nguyệt Thất theo bên cạnh thấp giọng nói: “Tinh Nhi cô nương đích thực bận rộn ở trong bếp cả ngày, thuộc hạ không hề nhìn thấy nàng đi ra ngoài.”

    Cửa phòng bị đẩy ra, Gia Cát Nguyệt đen mặt xông vào, tinh mắt đảo một vòng, chỉ thấy cô bé mặt tái nhợt đang nằm ở trên giường, bộ dạng quả thật như không khỏe.

    Gia Cát Nguyệt có chút sững sờ, không ngờ nàng thật sự đang ở trong phòng, có điều khi nhìn thấy nàng an ổn nằm ở đó, nhất thời không rõ vì sao lại thở phào nhẹ nhõm, khối đá lớn trong lòng như được dỡ ra.

    “Tứ thiếu gia?” Cô bé kinh ngạc ôm chăn ngồi dậy, trong giọng nói còn có chút ngái ngủ: “Tinh Nhi làm sai chuyện gì sao?”

    Gia Cát Nguyệt sửng sốt, có chút lúng túng lắc đầu nói: “Không có, ta nghe Hoàn Nhi nói ngươi bị bệnh nên đi vào xem một chút.”

    “Dạ.” Cô bé gật đầu, “Được thiếu gia mang nhiều người như vậy đến thăm, Tinh Nhi thật cảm ơn.”

    Gia Cát Nguyệt nhất thời đỏ mặt, có chút luống cuống nhưng lại không biết nên nói cái gì cho phải, chỉ có thể đứng tại chỗ hắng giọng ho khan một tiếng.

    Chu Thành thấy Gia Cát Nguyệt lúng túng thì vội vàng lên tiếng giải vây: “Tinh Nhi, thiếu gia đã đến thăm, ngươi còn không mau đứng dậy?”

    Cô bé sửng sốt, trên mặt lộ vẻ khẩn trương, khẽ cắn môi, vẫn không hề nhúc nhích.

    Gia Cát Nguyệt khẽ nheo mắt, nhất thời có chút nghi ngờ. Một màn hôm nay phí nhiều công sức như vậy, muốn vượt qua mạng lưới canh phòng trong phủ thì không thể không thực cẩn thận luồn lách hành tẩu, nhất định sẽ lưu lại dấu vết trên y phục. Hắn vừa nghe tin đã gấp gáp quay về, không thể chậm hơn bao nhiêu so với người âm thầm sắp đặt kế hoạch kia, bộ dáng này của nàng, chẳng lẽ ở dưới chăn còn che giấu cái gì không thể để người khác xem?

    “Tinh Nhi.” Gia Cát Nguyệt chậm rãi tiến lên, hai mắt chăm chú nhìn mặt đứa bé, trầm giọng nói: “Rót cho ta ly trà.”

    Cô bé lộ vẻ sợ hãi, cắn môi nói: “Thiếu gia có thể ra ngoài trước được không? Tinh Nhi sẽ lập tức mang đến ngay.”

    “Không được.” Gia Cát Nguyệt đi đến bên giường, đưa ngón tay thon dài nắm lấy tấm chăn mỏng bằng gấm, nhìn thẳng vào đôi mắt đang mở to của cô bé, nói gằn từng chữ: “Ta muốn ngay bây giờ.”

    “Á!”

    Một tiếng thét kinh hãi đột nhiên vang lên, tất cả mọi người nhất thời đều trợn mắt há hốc mồm, liên tiếp kêu lên kinh ngạc. Chỉ thấy trên cái giường nhỏ, đứa bé gái nhỏ gầy thân mặt áo lót mỏng manh đang ôm chặt hai đầu gối, mặt chôn ở hốc khuỷu tay, hai vai run run, mái tóc dài đen nhánh rơi tán loạn trên lưng.

    Gia Cát Nguyệt tay cầm chăn, nhất thời cũng có chút ngẩn người, ngay sau đó gương mặt tuấn tú chợt trở nên đỏ bừng, hắn lập tức quay người về phía bọn hạ nhân đang mở to mắt ở sau lưng, tức giận quát lớn: “Đều nhìn cái gì? Mau cút ngay!”

    Đám hạ nhân như vừa tỉnh lại từ trong mộng, rối rít lui ra khỏi phòng.

    Gia Cát Nguyệt ném chăn lên người Sở Kiều, ngữ điệu không còn trầm ổn như trước mà có chút xao động, “Mau mặc y phục vào!”

    Thấy sau lưng vẫn rất yên tĩnh, thận chí còn có tiếng nức nở chậm rãi vang lên, Gia Cát Nguyệt cau mày, cũng không rõ là tức giận vì cái gì, chỉ không nhịn được cả giận nói: “Bỏ đi, ngươi cứ tiếp tục nằm nghỉ đi.”

    Nói xong hắn liền sải bước ra khỏi phòng, cửa phòng còn bị đóng mạnh một tiếng *rầm*. Bé gái trong phòng ngẩng đầu lên, sắc mặt lạnh nhạt, ánh mắt trầm tĩnh, không mảy may có chút bi thương. Nàng nhấc đệm giường lên lôi ra một bộ y phục lấm lem bùn đất, ném thẳng xuống đất.

    Gia Cát Nguyệt quả nhiên cực kỳ cảnh giác, tốc độ nhanh đến mức nàng thậm chí cũng không kịp mặc y phục tử tế. Bất quá như vậy cũng tốt, từ đây đến xế chiều sẽ không ai có gan tiến vào căn phòng này, như vậy nàng sẽ có đủ thời gian đi làm chuyện kế tiếp.

    Sở Kiều cúi đầu khẽ cười một tiếng, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn không hiểu vì sao lại có mấy phần u ám.

    Đã đến lúc đòi nợ.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 27: Thay đổi kế hoạch
    Sở Kiều mặc y phục chỉnh tề xong, đang chuẩn bị lặng lẽ rời đi thì chợt nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng động ồn ào, nàng khẽ nhăn trán, động tác không khỏi ngừng lại.

    Có tiếng gõ cửa vang lên, Hoàn Nhi khẽ thấp giọng nói với vào: “Tinh Nhi, có tin tốt!”

    Cửa vừa được kéo ra, Hoàn Nhi liền hưng phấn chạy vào, cười nói: “Tinh nhi, có tin tức tốt, có muốn nghe không?”

    Cô bé nhỏ gầy ngồi xuống trên ghế, mặt lộ ra chút buồn cười, rót một ly trà rồi đoan trang uống một hớp, “Nói đi.”

    “Tinh Nhi!” Tiểu nha hoàn mất hứng quệt mồm, “Ngươi rốt cuộc có muốn nghe hay không, làm sao mà một chút hưng phấn cũng không có vậy!”

    Cô bé hé môi cười một tiếng: “Ngươi đã muốn nói tất sẽ nói, ta có nói không muốn nghe thì ngươi cũng sẽ nói mà thôi.”

    “Hừ, không thèm so đo với ngươi. Bất quá lần này thật sự là tin tốt đó.” Hoàn Nhi cười nói: “Chu quản gia ở ngoại phủ tư thông với một ca cơ trong nội phủ rất được cưng chiều gần đây, vừa vặn bị Thất phu nhân bắt gặp, còn kinh động đến cả Tam phu nhân và Đại thiếu gia, ca cơ kia đã bị quăng xuống giếng rồi, Chu quản gia cũng bị đánh ba mươi đại bản, sao hả, là tin tốt chứ?”

    Cánh tay đang cầm ly trà có hơi khựng lại, cô bé ngồi yên trên ghế, sắc mặt như giếng cổ trăm năm không gợn sóng cũng không sợ hãi, đôi mắt đen nhánh chậm rãi híp lại lặng lẽ che giấu mọi tâm tình cùng sắc thái. Nàng khẽ gật đầu, trầm giọng nói: “Đích thực là tin hay.”

    Tiểu nha hoàn tức giận nói: “Chính xác, gã Chu Thuận kia ngày thường chó cậy thế chủ luôn khi dễ người khác. Đám nô tài chúng ta có ai mà không từng bị hắn làm khó? Các tỷ muội Kinh gia ngươi sở dĩ bị đưa đến chỗ Lão thái gia cũng đều do một tay hắn an bài. Hôm nay hắn bị đánh một trận như vậy, coi như là ông trời mở mắt thay chúng ta xả oán khí rồi.”

    Cô bé không đổi sắc mặt, vẫn trầm giọng nói một cách đều đều: “Tằng tịu với ca cơ nội phòng mà chỉ bị đánh ba mươi đại bản, hình phạt có hơi nhẹ.”

    “Thì đấy!” Hoàn Nhi tiếp lời: “Vừa nãy Thất phu nhân tức giận chạy đến tìm Tứ thiếu gia xin phân xử, chỉ tiếc thiếu gia chúng ta từ trước đến nay không muốn quản những chuyện này. Đại phu nhân và lão gia lại không ở trong phủ, nên tất cả đều do Đại thiếu gia định đoạt, mà Chu Thuận lại là người của Đại thiếu gia.”

    Sở Kiều gật đầu, chậm rãi nói: “Ừ, ta biết rồi. Hoàn Nhi, cám ơn đã tới nói cho ta biết.”

    Hoàn Nhi nhìn thấy sắc mặt cô bé trước mắt có chút không đúng thì không khỏi hơi băn khoản, bất an hỏi: “Tinh Nhi, không thoải mái sao? Ta đi tìm đại phu cho ngươi nhé?”

    “Không cần.” Sở Kiều mỉm cười, trấn an nàng, “Ta nghỉ ngơi một chút sẽ ổn.”

    “Ừ.” Hoàn Nhi gật đầu rồi rời khỏi phòng.

    Cửa phòng vừa được đóng lại, sắc mặt cô bé liền lập tức chìm xuống.

    Như vậy cũng không kết liễu được hắn? Vậy nàng cũng chỉ có thể tự mình xuất thủ mà thôi.

    Sở Kiều cắn môi, chậm rãi ngồi xuống ghế. Xem ra, nàng phải cân nhắc toàn bộ kế hoạch lại một lần nữa.

    ……………………………………………………………………………………

    Bên trong viện của đại quản gia Chu Thuận, từ xa đã có thể thỉnh thoảng nghe thấy tiếng nam nhân kêu thảm thiết như heo bị giết, đám hạ nhân đi ngang qua đều cụp mắt cúi đầu, không ai dám càn rỡ liếc nhìn một cái, nhưng tất cả đều mang vẻ hả hê không thể che giấu trên mặt, xem ra còn vui vẻ hơn khi nhận được tiền thưởng cuối năm.

    Chu Thuận đang cởi quần nằm chổng mông ở trên giường, vừa gào khóc thảm thiết, vừa không ngừng mắng chửi hai gã sai vặt đang bôi thuốc cho mình, giống như bọn họ chính là người đánh hắn thành như vậy.

    “Con bà các ngươi! Muốn đau chết lão tử sao!”

    Một trong hai gã sai vặt mặt đầy mồ hôi đang cẩn thẩn xức thuốc, không nhịn được nói: “Chu quản gia, người phải kiên nhẫn một chút, da thịt bị dính với vải quần, không gỡ ra không được.”

    Phía đông gian phòng có mấy bụi cây thưa thớt, Sở Kiều dùng chủy thủ sắc bén dọn dẹp đường đi, nàng thừa dịp gã nam nhân trong phòng kêu la thảm thiết, lặng yên không tiếng động đẩy cửa sổ ra, tay đỡ một chiếc nỏ gấp tự chế, chậm rãi đứng dậy nhắm ngay đầu gã.

    Loại cung nỏ này vốn có xuất xứ từ một bộ lạc trong rừng rậm Nam Phi, hình thức tinh xảo, có thể tháo gấp tùy ý, bắn khoảng cách gần vô cùng chính xác, lại êm ái không một tiếng động. Năm đó lúc Sở Kiều ẩn núp ở nước ngoài làm nhiệm vụ, từng dùng loại nỏ này trà trộn vào một buổi tiệc tư nhân được giám sát nghiêm ngặt bởi hàng loạt cảnh vệ trang bị súng ống đầy đủ, cuối cùng thành công giết chết được mục tiêu. Loại nỏ này không những dễ mang theo mà còn có lực sát thương kinh người, thợ săn lành nghề có thể nhờ vào loại nỏ này mà giết chết cả một con cọp trưởng thành. Trong thời đại vũ khí thô sơ này, Chu Thuận có thể nói là rất may mắn được làm người đầu tiên chết bởi loại vũ khí siêu cấp vượt thời gian này.

    Ngay lúc đó, một hạ nhân đột nhiên thất kinh chạy vào, lớn tiếng kêu lên: “Chu quản gia, Chu quản gia!”

    “Kêu la cái gì?” Chu Thuận giận tím mặt, “Khóc tang sao? Lão tử còn chưa có chết!”

    Hạ nhân kia vội vàng nói: “Chu quản gia, biệt viện Lão thái gia phái người đến hỏi sao còn chưa đưa tiểu nữ nô kia sang?”

    Chu Thuận sửng sốt đến mức nhảy nhổm, ai ngờ chưa kịp nói câu nào thì đã gục xuống trên mặt đất, vừa rên la thảm thiết vừa nói: “Nha đầu kia e là không thể rồi, Tứ thiếu gia sẽ không thả người. Ta có chuẩn bị sẵn mười tiểu nô lệ vừa mới mua về để ở Hỉ Nhạc viện, ngươi cho người mang sang bên đó trước đi.”

    “Dạ, tiểu nhân đã biết.” Hạ nhân nọ đáp ứng một tiếng rồi xoay người chạy ra ngoài.

    Chu Thuận hét lớn: “Nhớ nói với Lão thái gia một tiếng là ta bị bệnh nặng, khỏi bệnh sẽ đi hỏi thăm lão nhân gia ông ấy.”

    Chiếc nỏ ngoài cửa sổ chậm rãi được hạ xuống, bé gái khẽ chớp mắt, trong lòng dâng lên một ý định.

    Có lẽ nàng có thể dùng một phương pháp diệt trừ cả hai người kia, tay không vấy máu mà lại gọn gàng.

    Hầm đất ở Hỉ Nhạc viện vừa được mở ra thì một mùi hôi thối khó ngửi lập tức ập tới, quản sự biệt biện nhướng mày, bịt mũi nói: “Đây đều là những thứ gì? Đồ như vậy mà cũng có thể hiến tặng cho Lão thái gia?”

    Hạ nhân khi nãy vội vàng khom lưng cúi đầu nói: “Gần đây không dễ mua được nô lệ, mà chủ nô vừa nghe nói là bán cho phủ Gia Cát chúng ta thì đều liền điên cuồng tăng giá. Mấy đứa này cũng là do Chu quản gia phải vắt óc nghĩ kế mới thu gom được. Quản sự yên tâm, sau khi tắm rửa sạch sẽ tuyệt đối đều là tiểu mỹ nhân, Lão thái gia nhìn thấy nhất định sẽ vô cùng vui vẻ.”

    Được rồi, đừng nói nhảm nữa, kéo bọn chúng ra đi, ta không rảnh ở đây nói hươu nói vượn với ngươi.”

    Bọn trẻ từ khi bị mua về vẫn bị giam trong hầm đất, đã lâu không nhìn thấy ánh mặt trời, đứa nào cũng đầu tóc rối bù, sắc mặt kinh hoàng, ánh mắt run rẩy, giống như một đám thú con co chặt vào nhau.

    Quản sự biệt viện nhìn thoáng qua, ngay sau đó cau mày nói: “Không phải nói chỉ có mười đứa sao? Ở đây ta đếm được mười một.”

    “Vậy sao?” Hạ nhân vội vàng đếm lại, sau đó vội vàng nói: “Chắc Chu quản gia nhớ nhầm, để tiểu nhân đi về hỏi xem.”

    “Được rồi, khỏi cần hỏi, ta không có thời gian chờ, mang hết đi!”

    Mấy gã đại hán vạm vỡ tiến lên, kéo người một đứa trẻ, tức giận quát: “Đều lên đây!”

    Bọn nhỏ sợ hãi, nhất thời có đứa nhỏ giọng khóc lên.

    “Đứa nào dám khóc thì ta cho ăn một đao! Muốn phản kháng à?”

    Gã gia đinh cậy thế chủ vừa nói vừa kéo một đứa trẻ bộ dạng còn hơi sạch sẽ, ngay lúc đó cô bé kia đột nhiên quay đầu lại, hung hăng cắn mạnh lên cổ tay hắn. Gã gia đinh kêu thảm một tiếng, nhất thời buông tay ra, đứa trẻ kia liền lập tức bỏ chạy nhanh như thỏ.

    “A! Chạy mất một đứa rồi! Mau đuổi theo bắt nó lại cho ta!”

    Hạ nhân Gia Cát phủ nhìn hướng đứa trẻ kia chạy thì lập tức sợ hãi, kéo kéo gã quản sự ở biệt viện, hét lớn: “Chúc quản sự, bên kia là Thanh Sơn viện của Tứ thiếu gia, không thể đi vào!”

    “Chỉ là vào bắt một đứa nô lệ thì sao lại không thể?” Chúc quản sự gầm lên, đẩy tay tên hạ nhân ra, đuổi theo hướng đứa trẻ kia vừa chạy.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 28: Thanh mai trúc mã
    Cửa Thanh Sơn viện bị đá văng, đám thủ hạ như lang sói của lão thái gia ào ào xông vào bên trong. Hoàn Nhi cùng một tiểu nha hoàn đang ở hành lang tưới hoa, nghe tiếng động liền sợ hết hồn, nhất thời nhảy dựng lên.

    Gia Cát Nguyệt mới vừa bị Gia Cát Hoài gọi đến Hồng Sơn viện, Chu Thành cùng các hộ vệ khác đều không có ở đây. Gia Cát Nguyệt thích yên tĩnh nên trong viện vốn không có nhiều người, hiện giờ chỉ còn lại mấy nha hoàn các nàng. Hoàn Nhi coi như là nha hoàn lớn tuổi nhất, nàng bị dọa đến mặt trắng bệch, run rẩy đi lên nói: “Các ngươi là ai mà dám lớn gan như vậy? Không biết đây là viện của Tứ thiếu gia sao?”

    “Cô nương, chúng ta tới bắt nô lệ chạy trốn, xin thứ lỗi nếu có đắc tội.”

    “Bắt nô lệ thì sao lại chạy tới chỗ của chúng ta?” Hoàn Nhi nghe giọng điệu đối phương khá lịch sự thì cũng lớn gan hơn, thẳng thắn hùng hồn nói: “Các ngươi là nô tài ở viện nào, làm sao một chút quy củ cũng không có?”

    “Chúng ta là thuộc hạ của lão thái gia ở biệt viện, cô nương muốn cáo trạng thì cứ việc đi tìm Tứ thiếu gia, chúng ta sẽ báo lại cho lão thái gia sau.”

    Vừa nghe đến lão thái gia thì Hoàn Nhi có chút chần chừ, nhưng vẫn lo lắng nói: “Chúng ta không thấy nô lệ nào chạy vào cả, các ngươi chớ có làm loạn.”

    Một gã sai vặt tiến lên nói: “Chính là gian phòng đó, ta tận mắt nhìn thấy con nhóc kia chui vào cửa sổ phòng đó.”

    Hoàn Nhi cả kinh, kêu lên: “Đó là phòng của thị nữ bên người thiếu gia, các ngươi không thể vào.”

    Chúc quản sự hồ nghi nhìn Hoàn Nhi một cái, trầm giọng nói: “Đi vào bắt người.”

    “Không được!” Hoàn Nhi vừa định tiến lên ngăn cản thì đã bị một gã đại hán bắt lại, nàng nhìn thấy bọn họ ào ào xông vào thì sợ hãi kêu to, nước mắt ào ào chảy ra.

    “Chúc quản sự, chính là nàng!”

    “Tinh Nhi!” Hoàn Nhi kêu to, quay đầu lại quát lớn: “Các ngươi bắt lầm người rồi, đây là nha hoàn trong viện chúng ta, không phải nô lệ các ngươi muốn tìm!”

    Chúc quản sự lạnh lùng nhìn Hoàn Nhi một cái, trầm giọng nói: “Loại bao che tiểu nô giống ngươi ta thấy nhiều lắm rồi, khuyên ngươi nên biết điều một chút, nếu không ta làm lớn chuyện cũng sẽ không có lợi cho ngươi.” Dứt lời, hắn liền dẫn đám gia đinh mang Sở Kiều rời khỏi Thanh Sơn viện.

    “Tinh Nhi!” Hoàn Nhi kêu lớn, liếc nhìn thấy gã gia đinh đi cuối chính là người trong phủ Gia Cát thì lập tức tiến lên kéo tay hắn, nói: “Ngươi không phải là nô tài bên cạnh Chu quản gia sao? Là ngươi dẫn bọn họ đến? Mau mang Tinh Nhi trở về!”

    Gã hạ nhân kia hiện cũng đang rất mơ hồ, nhưng hắn lại tận mắt nhìn thấy tiểu nô lệ kia tung mình nhảy vào phòng Sở Kiều, chỉ là không ngờ đứa nô lệ kia lại quen biết nha hoàn trong Thanh Sơn viện, vì vậy bèn đẩy Hoàn Nhi ra: “Ngươi đừng náo loạn nữa, bọn chúng đều là nữ nô Chu quản gia định đưa đến cho lão thái gia, ngươi còn nhiều chuyện nữa thì ta cho đi cùng bọn chúng luôn bây giờ.”

    Chỉ một lúc sau đám người đã rầm rập rời khỏi Thanh Sơn viện, Hoàn Nhi trợn mắt há mồm ngồi dưới đất, các tiểu nha hoàn còn lại đều sợ hãi nấp ở phía sau, không dám đến gần. Rồi nàng đột nhiên đứng phắt dậy, vừa lau nước mắt trên mặt vừa nhanh chóng chạy về phía Hồng Sơn viện.

    Đang cùng Gia Cát Hoài nghị sự trong thư phòng, Gia Cát Nguyệt đột nhiên nghe thấy Chu Thành ở bên ngoài lên tiếng: “Tứ thiếu gia, Hoàn Nhi vừa đến báo, nói có chuyện quan trọng cần gặp người.”

    Gia Cát Nguyệt nhướng mày, trầm giọng nói: “Có chuyện gì mà không thể chờ ta trở về rồi hãy nói? Càng lúc càng không có quy củ, bảo nàng trở về chờ đi.”

    Ngoài cửa nhất thời tĩnh mịch không một tiếng động, nhưng ngay sau đó lại nghe Chu Thành vừa gõ cửa vừa nói: “Dạ bẩm Tứ thiếu gia, là chuyện liên quan đến Tinh Nhi cô nương. Tinh Nhi cô nương vừa bị người của Chu quản gia mang đi rồi.”

    Cửa phòng liền lập tức bị kéo ra, Gia Cát Nguyệt nhíu chặt mày, sắc mặt khó coi trầm giọng hỏi: “Ngươi nói cái gì?”

    Mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán Chu Thành, hắn nhìn thoáng qua Gia Cát Hoài mặt đang đầy vẻ hồ nghi bên trong, liếm liếm môi rồi chậm rãi nói: “Người của Chu quản gia nói chỗ bọn họ có một nô lệ đào tẩu, nói Tinh Nhi cô nương chính là nô lệ chạy trốn đó, nên đã xông vào Thanh Sơn viện mang người đi.”

    “Mang đi? Mang đi đâu?”

    “Bọn họ nói, nói là đưa đến biệt viện của lão thái gia.”

    Nhất thời, sắc mặt Gia Cát Nguyệt lập tức muốn cỡ nào khó coi thì có bấy nhiêu khó coi.

    “Có lẽ là bắt lầm người, kể từ khi bị thương, tên Chu Thuận này làm việc càng lúc càng không thỏa đáng.” Gia Cát Hoài tiến lên, đưa tay vỗ vỗ vai Gia Cát Nguyệt, cười nhạt nói: “Tứ đệ, nếu đã đưa đến quý phủ của Nhị lão gia rồi thì bỏ đi, chỉ là một đứa nha hoàn, lát nữa đại ca sẽ chọn ra mấy đứa cơ trí đưa đến bổ sung cho viện của đệ, bảo đảm không để đệ chịu thiệt.”

    “Đi bao lâu rồi?” Dường như không hề nghe thấy lời của Gia Cát Hoài, hai mắt Gia Cát Nguyệt vẫn nhìn Chu Thành chằm chằm, hắn trầm giọng hỏi, cả người tỏa ra hơi thở âm hàn như muốn đóng băng mọi vật xung quanh.

    “Dạ, đã đi gần nửa canh giờ rồi.”

    Cánh cửa bị đẩy ra một cái *cạch*, Gia Cát Nguyệt sải bước xông ra ngoài nhanh như một cơn gió, Chu Thành và bọn hạ nhân Thanh Sơn viện đã sớm đoán được sẽ như thế, nên đều đồng loạt hấp tấp chạy theo, ngay cả thời gian hành lễ với Gia Cát Hoài cũng không có.

    Gia Cát Hoài hơi sững sờ, quản sự của Hồng Sơn viện là Chu Vĩnh ở một bên vẫn đứng yên như một khúc cây, không hề quay đầu nhìn.

    “Chu Vĩnh, ngươi thấy sao?”

    Chu Vĩnh hơn ba mươi tuổi, so với bọn người Chu Thành và Chu Thuận thì có vẻ thành thục hơn nhiều, hắn bình tĩnh trầm giọng nói một cách từ tốn: “Đại thiếu gia luôn nói Tứ thiếu gia là người cực kỳ tỉnh táo và lý trí, nhìn như đạm bạc nhưng kỳ thực lại là người có tâm cơ nhất, nhưng theo như nô tài thấy hiện giờ, đây chính là mặt không tỉnh táo cùng lý trí của Tứ thiếu gia.”

    Gia Cát Hoài cười nhạt, ung dung xoay người trở vào trong thư phòng: “Trong các chuyện phong lưu tiêu hồng ỷ thúy, nặng nhất chính là thanh mai trúc mã, ha ha, người trẻ tuổi tương giao vô tư vô ưu, là chuyện tốt, chuyện tốt!”

    Hắn thoáng quay đầu lại, giữa lông mày khó giấu một chút tính toán, khóe miệng khẽ cong lên, “Đi thăm dò nha hoàn tên Tinh Nhi kia một chút, người này có lẽ sẽ trở thành con cờ rất quan trọng.”

    Chu Vinh ‘dạ’ một tiếng rồi liền lui ra ngoài. Gia Cát Hoài vẫn cúi đầu trầm tư, rốt cuộc là nữ nhân như thế nào mà lại có thể mê hoặc lão Tứ vốn bàng quan đến như vậy, thậm chí còn quên che giấu ngay tại trước mặt hắn.

    Nhưng hắn không hề biết, thanh mai trúc mã trong miệng hắn lại chỉ là một đứa bé gái chưa đầy tám tuổi.

    Sắc trời dần ngả chiều, gió Bắc bắt đầu thổi, Gia Cát Hoài cười nhạt, “Tinh Nhi…”
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 29: Đại loạn tương khởi*
    *Đại loạn bắt đầu (mình thấy để Hán Việt hay hơn)

    Đầu tháng hai, sao Thiên Lang ảm đạm, sao Kim chệch hướng, chủ vị loạn.

    Cùng thời điểm Gia Cát Nguyệt biết được Sở Kiều bị Gia Cát lão thái gia bắt đi, Ngụy Quang bên trong từ đường Ngụy thị đích thân giao một mũi tên vàng vào trong tay Ngụy Thư Diệp, chậm rãi trầm giọng nói một cách trịnh trọng: “Thư Diệp, đừng để thúc thúc thất vọng, cũng không được khiến tổ tiên Ngụy gia thất vọng.”

    Ngụy Thư Diệp dùng cả hai tay nâng mũi kim tiễn kia, trong mắt lộ vẻ hỗn loạn kịch liệt. Hắn hé môi muốn nói gì đó, nhưng lại như cá rời khỏi nước, chỉ mấp máy mà không bật ra chữ nào.

    “Diệp Nhi, tổ tiên Ngụy gia đang nhìn ngươi, phụ thân ngươi đang nhìn ngươi, nên làm thế nào thì ngươi tự mình quyết định đi.”

    Ngụy Thư Diệp cau mày, hồi lâu sau mới chậm rãi gật đầu: “Là ai?”

    Ngụy Quang cười nhạt, đưa ngón tay dính chút nước trà, sau đó chậm rãi viết một chữ xuống trên hương đài.

    Ngụy Thư Diệp nhất thời mở to mắt, cau mày không tin nổi nhìn lão nhân, tựa hồ như đang van cầu một cái đáp án.

    “Đây là ý tứ của chủ nhân cung Thịnh Kim, hài tử, mau đi đi. Không cần biết lý do, ngươi chỉ cần biết tất cả việc ngươi làm đều là vì tương tai vững chắc của Ngụy gia là đủ.”

    Thân ảnh trẻ tuổi dần dần biến sau cửa từ đường, nắng chiều đỏ như máu len qua cửa phòng hé mở chiếu vào bên trong, Ngụy Thư Du bước ra khỏi mặt sau từ đường, đi đến bên cạnh lão nhân, cung kính hành lễ, “Thúc phụ.”

    “Tất cả đều chuẩn bị xong cả chưa?”

    “Thúc phụ yên tâm, tất cả đều đã được an bài thỏa đáng.”

    “Ừ.” Lão nhân khẽ cúi đầu, xoay lại dập đầu dâng hương với linh vị tổ tông, vạt áo bào quý giá trải trên mặt đất, hương tro nhàn nhạt phảng phất trong không khí.

    Ngụy Thư Du lớn tuổi hơn Ngụy Thư Diệp nên dáng vẻ cũng có phần chững chạc hơn, nhìn thấy Ngụy Quang muốn đứng dậy liền vội vàng tiến lên đỡ tay ông, cất giọng nhàn nhạt hỏi như bâng quơ: “Theo cảm nhận của thúc phụ, lần này vị ở phía Bắc kia có mấy phần thắng?”

    “Hừm…” Lão nhân thấp giọng cười một tiếng, không khỏi có phần đắc ý giễu cợt: “Một chút cũng không có.”

    Ngụy Thư Du nhướng mày, nghi ngờ nói: “Phía Bắc đất đai cực kỳ rộng lớn, dân phong anh dũng, tuy khí hậu lạnh khủng khiếp nhưng nhờ tiếp giáp với Tây Vực nên thương nhân mậu dịch phồn hoa, sau khi đất phong Bắc phiên được thành lập, nhân tài lại càng thêm đông đúc, lão vương gia mặc dù không phải tài cao thao lược, nhưng lại hết sức yêu thương dân chúng, rất được người dân kính yêu, nhìn không ra có sai phạm gì.”

    Nếp nhăn trên mặt đều tụ lại một chỗ, Ngụy Quang hít một hơi thật sâu, nhàn nhạt nói: “Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội*, ngươi cho rằng vì sao chủ nhân cung Thịnh Kim lại quyết định diệt trừ ông ta? Một người không phạm sai lầm gì trong thời gian quá lâu, vậy bản thân hắn chính là chỗ sai. Trên con đường mưu quyền, lòng dân đặt ở trên hết, cực thịnh tất sẽ dẫn đến suy, đó là một vòng tuần hoàn không thể thoát. Chính bởi vì Yến vương có nhiều điều kiện thuận lợi như vậy nên mới khiến cho vị kia động sát tâm.”

    * Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội: Kẻ vô tri không có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà mang tội – nguyên chỉ người vốn không có tội, nhưng người có vật quý bên mình sẽ mang lại tai hoạ, sau cũng có ý so sánh người có tài hoa hay ý tưởng, nhan sắc… cũng có thể mang đến tai hoạ.

    Ngụy Quang xoay đầu lại nhìn môn hạ đắc ý của mình, nói ra lời lẽ thấm thía: “Thư Du, người trong nước đều nói viện trưởng lão quyền khuynh Đại Hạ, bảy đại gia tộc chỉ là thần tử của hoàng gia trên danh nghĩa. Nhưng thúc phụ nói cho ngươi biết, vị trong cung kia mới là chủ tử chân chính của vương triều Đại Hạ, ngươi vĩnh viễn phải nhớ kỹ điểm này.”

    Ngụy Thư Du rất ít khi nhìn thấy Ngụy Quang nói lời nghiêm nghị như vậy, vội vàng cúi đầu cung kính đáp lời.

    Ngụy Quang hít sâu một hơi, chậm rãi nói: “Sở dĩ Yến vương không có phần thắng, chính là bởi vì cho tới bây giờ ông ta chưa hề có ý định làm phản. Đã sai càng thêm sai, ha ha ha.”

    ……………………………………………………………………………………

    Ráng chiều đỏ như máu bao phủ khắp thành Chân Hoàng, trên đường đột nhiên vang lên tiếng kinh hô, đánh động đến những người khác đang đi lại. Tất cả đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy xa xa trên bầu trời chưa tối hẳn xuất hiện một vì sao nhấp nháy ánh sáng đỏ như máu, nhìn qua vô cùng quỷ dị.

    Bên ngoài đại môn phủ Gia Cát, Chu Thuận biết mình đã chọc phải sát tinh nên vội vàng chạy ra, vừa nhìn thấy Gia Cát Nguyệt ngồi trên lưng ngựa liền nhất thời quên mọi ốm đau, lập tức đuổi theo ôm chân Gia Cát Nguyệt, bi thương kêu gào: “Tứ thiếu gia, xin nghe nô tài giải thích, đó là hiểu lầm!”

    Một tiếng *chát* vang lên, ngọn roi đỏ như máu vung lên, Chu Thuận kêu lên thảm thiết, một vành tai rơi xuống trên mặt đất, máu tươi bắn ra tung tóe.

    “Giữ mạng của ngươi cho kỹ, chờ ta trở lại.” Thiếu niên lộ vẻ âm trầm, giọng điệu bình thản nhưng người khác nghe vào trong tai lại thấy vô cùng âm hàn.

    Gia Cát Nguyệt thu hồi ánh mắt rét lạnh đang nhìn Chu Thuận rồi quay đầu thúc ngựa đi, bọn hộ vệ đồng tình nhìn gã một cái nhưng cũng lập tức đi theo chủ nhân.

    Gã nam nhân mới vừa mất một tay vài ngày trước đó hiện đang gục trên mặt đất, vừa lăn lộn vừa kêu rên, đám tâm phúc ngày thường của hắn cũng không có ai dám tiến lên đỡ.

    Khoảng giờ cơm tối, bầu trời bắt đầu lất phất rơi tuyết, ven hồ Xích Thủy là một mảnh trắng xóa, Yến Tuân một thân áo lông chồn trắng như tuyết, sắc mặt lạnh nhạt nhìn về phía xa xa. Khung cảnh ven hồ đóng băng phủ đầy tuyết càng làm tăng lên vẻ tiêu sái lỗi lạc của vị thiếu niên tuấn mỹ ăn mặc quý giá có ánh mắt trầm tĩnh kia.

    Mặt trời đã xuống núi, phía cung Thịnh Kim đã phát ra ánh đèn chói mắt vạn năm không đổi. Khi Yến Tuân quay đầu nhìn về hướng cửa cung, ánh mắt thoáng có chút ngưng đọng.

    “Thế tử!” Thư đồng Phong Miên từ xa chạy tới, hổn hển đi đến trước mắt Yến Tuân, lớn tiếng nói: “Xảy ra chuyện không hay rồi!”

    Yến Tuân nhăn trán, hỏi: “Chuyện gì?”

    “Nghe nói Tinh Nhi cô nương bị Lão thái gia phủ Gia Cát bắt đi rồi.”

    “Cái gì?” Yến Tuân nhất thời nhíu đôi mày kiếm, trầm giọng nói: “Chuyện xảy ra khi nào? Ngươi nghe được ở đâu? Tin tức có chính xác không?”

    “Là nghe hạ nhân quét cửa của phủ Gia Cát, chi tiết cụ thể ra sao ta cũng không rõ, chỉ nghe nói là Tinh Nhi cô nương ở Thanh Sơn viện.”

    Thiếu niên cau mày, trầm ngâm một hồi lâu, đột nhiên tung mình nhảy lên lưng ngựa, nói: “Phong Miên, chúng ta đi biệt viện Gia Cát.”

    “Dạ?” Phong Miên sửng sốt, kêu lên: “Thế tử, thật sự phải đi sao? Vạn nhất tin tức không chính xác thì sao? Hay là chờ thêm một thời gian nữa đi?”

    Yến Tuân lắc đầu, nói: “Không phải thì trở về, không mất mát gì.”

    “Vậy chúng ta lấy cớ gì tới đó ạ? Không thể cứ gióng trống khua chiêng xông vào tìm người như vậy được!”

    Yến Tuân chớp mắt một cái, nói: “Cứ nói là ta muốn bái phỏng Gia Cát lão gia trước khi trở về phía Bắc, đi thôi.”

    Vó ngựa xốc tuyết bay mù mịt. Phía Tây hoàng thành, một đội nhân mã khoảng ba trăm người đang lẳng lặng chờ chực, ngựa do thám cấp tốc trở lại bẩm báo với vị chủ soái trẻ tuổi: “Bẩm thiếu tướng, thuộc hạ tận mắt nhìn thấy Yến thế tử đi về phía biệt viện phủ Gia Cát.”

    “Gia Cát gia?”

    Ngụy Thư Diệp nhướng mày, trầm giọng nói: “Yến Tuân đến Gia Cát gia làm gì? Chẳng lẽ Gia Cát gia muốn nhúng tay? Gia Cát Mục Thanh lần này không tham gia hội nghị của viện trưởng lão, chẳng lẽ là cố ý tránh né chuyện này?”

    “Thiếu tướng!” Mục Hạ thúc ngựa tiến lên, cung kính cúi đầu nói: “Thuộc hạ không cho là vậy, Gia Cát Mục Thanh từ trước đến nay luôn giao hảo với gia tộc Ba Đồ Cáp, ông ta lần này không tham gia hội nghị là vì đất phong ở phía Đông xảy ra lũ lụt, không thể không đi đến đó một chuyến. Thuộc hạ nghĩ có lẽ chỉ là trùng hợp.”

    Ngụy Thư Diệp gật đầu, nói: “Nếu là vậy thì chuyện sẽ dễ hơn rất nhiều.”

    Trăng đã lên cao, phía cung Thịnh Kim đột nhiên sáng bừng lên, Ngụy Thư Diệp ngẩng đầu nhìn, chậm rãi nói: “Đến lúc rồi.”

    Đại quân nghe lệnh liền lập tức xuất phát, rầm rập chạy về phía phủ đệ của Nhị lão gia nổi danh giàu có nhất Gia Cát gia.

    Các vì tinh tú trên trời chậm rãi lóe sáng, quỹ đạo vận mệnh dần mở ra, các thiếu niên không hề biết một đêm này sẽ có ảnh hưởng lớn như thế nào đến tương lai của họ. Trên quỹ đạo của mỗi người dần xuất hiện làn sương mù che phủ làm cho bọn họ không thể nhìn rõ quỹ tích cùng phương hướng vận mệnh của mình. Nhưng chiếc cổng thời gian đã lặng lẽ được mở ra, sử thi dài đằng đẵng sẽ phải bắt đầu bước sang một chương mới.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 30: Thân và tâm khác biệt
    Thời điểm Gia Cát Nguyệt, Yến Tuân và Ngụy Thư Diệp ba người đang vung roi thúc ngựa chạy đến phủ đệ của Gia Cát Tịch, bên trong đại sảnh vốn luôn vang vọng tiếng đàn sáo hiện lại đang chìm trong sự vắng lặng chết chóc.

    Máu tươi từ mũi thanh chủy thủ sắc bén chậm rãi nhỏ xuống trên tấm thảm nhung bằng lông lạc đà trắng được mang về từ tận Tây Vực, nhanh chóng thẩm thấu rồi lan ra thành những đóa hoa đỏ thẫm. Gió đêm từ cửa sổ thổi vào, mang theo hơi lạnh làm tản đi mùi huân hương trong căn phòng xa hoa lãng phí. Bên dưới ánh nến sáng rực, khuôn mặt già nua của Gia Cát Tịch lộ vẻ kinh hoàng, tay bịt chặt cổ, không thể tin nhìn đứa bé gái cao không đến vai mình. Cát trong chiếc đồng hồ cát chậm rãi chảy xuống, cuối cùng lão nặng nề gục xuống trên mặt đất.

    “Ngươi cầu xin ta tha cho ngươi?” Bé gái nói giọng rất nhẹ, nàng cúi đầu dùng khóe mắt liếc về phía lão nhân, dạ dày lại sôi trào khiến nàng cơ hồ như muốn nôn ra.

    Hình ảnh đống thi thể của đám người Hiệp Tương trong một đêm kia giống như luồng điện không ngừng kích thích thần kinh của nàng. Cô bé chậm rãi quay đầu sang, thấp giọng nói: “Từng có nhiều người cũng cầu xin ngươi như vậy, xin ngươi tha cho các nàng, tại sao ngươi lại không tha?”

    Gia Cát Tịch gục trên mặt đất, trên cổ máu tươi vẫn tuôn ra như suối, lão quý tộc quen sống an nhàn sung sướng rất sợ chết hiện tại đang run rẩy toàn thân, không ngừng vươn cánh tay đầy máu trườn bò về phía trước, tựa như muốn rời xa đứa trẻ giống như ma quỷ này. Máu tươi kéo thành một đường dài trên mặt đất, chói mắt đến kinh người.

    “Ngươi đã sống quá lâu, đến lúc phải trả giá rồi. Ông trời không thu ngươi thì ta tới thu.” Một âm thanh giòn tan vang lên, lưỡi chủy thủ không do dự chém ngang cổ Gia Cát Tịch, cắt đứt xương khiến đầu lão lập tức lìa khỏi người, máu phun tung tóe thành vòi, nhuộm mặt đất tím đen.

    Sở Kiều cầm cái đầu vẫn chưa nhắm mắt của Gia Cát Tịch, mặt không chút biểu tình ném cái *thịch* xuống đất, quay đầu đi về phía mười tiểu nữ nô đang co cụm trong góc. Bọn nhỏ hoảng sợ nhìn nàng, trong mắt các nàng, đứa bé gái đột nhiên thoát khỏi dây trói, to gan lớn mật giết chết Gia Cát lão gia này quả thực điên cuồng như ác quỷ từ dưới địa ngục, không hề ý thức rằng nếu không có cô bé, giờ phút này bọn họ sẽ không có mấy người còn sống sót.

    Kéo một cô bé khoảng hơn mười tuổi tướng mạo thanh tú ra, chỉ thấy nàng đã sợ đến sắc mặt trắng bệch, ngay cả nói chuyện cũng không được, Sở Kiều cúi đầu, nhàn nhạt cất giọng trong trẻo hỏi: “Sợ sao?”

    Cô bé kia vẫn mở to hai mắt, không ngừng run rẩy, sợ mình sẽ trở thành thi thể không đầu thứ hai, nước mắt nước mũi đồng loạt chảy xuống nhưng cũng không dám phát ra một tiếng.

    “Nếu sợ thì kêu lên đi.”

    Dù sao cũng là đứa trẻ nhà nghèo, tuy nhỏ tuổi nhưng đã sớm hiểu chuyện, nàng vội vàng lắc đầu, khóc ròng nói: “Sẽ không kêu, ta cái gì cũng không thấy, xin ngươi tha cho ta.”

    Sở Kiều không nhịn được khẽ nhíu mày, “Ta nói không rõ sao, kêu to lên.”

    “Van xin ngươi.” Đứa trẻ lắp bắp, liên tục khóc lóc cầu khẩn: “Xin tha cho ta, ta nguyện làm trâu làm ngựa… Á!”

    Sở Kiều vung chủy thủ lên, hài tử vốn còn thấp giọng cầu khẩn thấy thế thì nhất thời lớn tiếng la lên, chỉ nghe *phập* một tiếng, thanh chủy thủ sắc bén lướt qua cổ nàng cắm thẳng vào cột giường ở phía sau. Đứa trẻ tử bị kinh sợ nhưng không mảy may có chút thương tích.

    “Lão gia, đã xảy ra chuyện gì… A! Giết người!” Gã người hầu nhỏ tuổi canh giữ ở ngoài cửa nghe thấy tiếng động, cẩn thận thò đầu vào, chưa nói hết lời thì đã thấy Gia Cát Tịch toàn thân đầy máu nằm trên mặt đất, lập tức hồn phi phách tán, sợ hãi kêu to một tiếng rồi ngã ngồi ra trên mặt đất.

    Một lúc sau gã mới chật vật bò dậy, lảo đảo bỏ chạy ra ngoài. Sở Kiều nhẩm tính thời gian, đoán chừng bây giờ hộ vệ cả phủ đều đã nghe thấy động tĩnh, trong nháy mắt phóng chủy thủ trong tay về phía trước khoảng một trăm bước, chủy thủ đâm thẳng vào ót gã sai vặt khiến gã lập tức ngã oạch xuống đất, chết không kịp kêu.

    Bên ngoài vang lên tiếng bước chân hỗn loạn, Sở Kiều nhanh chóng quay trở lại ngồi lẫn vào nhóm tiểu nô lệ, ngay sau đó có hai mươi tên đại hán hung hăng vọt vào phòng, nhìn thấy Gia Cát Tịch đầu một nơi thân một ngả, mặt bọn chúng liền trở nên xám như tro.

    “Xảy ra chuyện gì?” Thị vệ cầm đầu giận dữ lớn tiếng quát hỏi đám tiểu nô lệ trong phòng.

    “Giết người!” Đứa trẻ tám tuổi cướp lời những người khác, nước mắt nhất thời đổ ra ào ạt, hoảng loạn kêu lên: “Giết người, hu hu… hắn giết Gia Cát lão gia, còn cắt… thật đáng sợ, hu hu…”

    Đứa bé gái mặt đầy nước mắt nước mũi, vừa khóc vừa kể, khuôn mặt nhỏ nhắn sợ đến trắng bệch, run rẩy nói không thành câu.

    Gã thị vệ đầu lĩnh cả giận quát: “Hắn chạy hướng nào?”

    “Đằng kia!” Cô bé chỉ về hướng cửa sổ ở phía Nam, “Hướng đó!”

    “Để lại mấy người, còn lại theo ta đuổi bắt thích khách!”

    Bọn thị vệ đồng loạt vâng dạ rồi chạy ra khỏi phòng, chỉ để lại ba tên thu dọn thi thể Gia Cát lão thái gia.

    Tất cả những đứa trẻ khác đều hoảng sợ nhìn Sở Kiều, chỉ thấy cô bé vừa lừa gạt đám thị vệ rời đi này lại nâng chiếc nỏ nhỏ trong tay lên, mặt không còn nửa điểm sợ hãi run rẩy khi nãy, nàng khẽ cong khóe miệng, nhìn ba tên thị vệ đang xem xét thi thể của Gia Cát lão thái gia, ung dung huýt sáo một tiếng, “Ê! Chớ quên mạng các ngươi!”

    Ba gã sợ hãi xoay đầu lại, đang còn kinh ngạc thì ba mũi tên nhanh như sao xẹt đã bắn tới cắm vào đầu bọn chúng. Ba thi thể đồng loạt ngã rầm xuống trên mặt đất, trung thành đi theo Gia Cát lão thái gia đến hoàng tuyền.

    “A!” Một tiểu nô lệ nhất thời sợ hãi kêu lên, Sở Kiều nhanh tay lẹ mắt bịt miệng nàng lại, bĩu môi nói: “Lúc bảo các ngươi kêu thì không kêu, giờ lại náo loạn thêm phiền.”

    Lũ trẻ đều mặt xám như tro, bật khóc hu hu thành tiếng. Sở Kiều thở dài một hơi, chậm rãi nói: “Mấy lời ta sắp nói tới rất quan trọng, các ngươi phải lắng tai nghe thì mới có thể bảo toàn mạng, có biết chưa?“

    Bọn nhỏ lập tức ngừng khóc lóc, mở to hai mắt nhìn Sở Kiều chăm chăm.

    “Ta là người của Chu Thuận quản gia, lão già mất nhân tính này đã là tai họa cho đám trẻ con như chúng ta từ lâu. Chu quản gia nhìn không vừa mắt nên mới sai ta tới giết lão, cũng coi như là trừ hại cho dân lành, các ngươi không thể bán đứng Chu quản gia tiết lộ chuyện này ra bên ngoài. Bất kể người phủ Gia Cát dùng biện pháp gì hành hình thì cũng không được nói ra, Chu quản gia sẽ có cách cứu các ngươi, nhớ kỹ chưa?”

    Bọn nhỏ vội vàng gật đầu, vẫn còn hơi chút sợ hãi.

    Sở Kiều cười nhạt, lưới đã giăng, giờ chỉ còn chờ cá chui vào. Cho dù những đứa trẻ này có thật sự đại nhân đại nghĩa cam chịu phạt cũng quyết không kể ra những lời này của nàng, mà cho dù có nói thì người phủ Gia Cát chưa chắc đã tin, hơn nữa hạ nhân Thanh Sơn viện đều tận mắt nhìn thấy người của Chu Thuận bắt nàng mang đi phủ đệ của Gia Cát Tịch. Chỉ bằng điểm này, Chu Thuận chắc chắn sẽ không thể thoát khỏi cái chết, chuyện nàng phải đoán bây giờ chẳng qua là xem hắn chết như thế nào mà thôi.

    Sở Kiều liếc nhìn độ đầy trong đồng hồ cát, thời gian vừa vặn, vẫn kịp cho nàng âm thầm chạy về tiếp ứng cho Tiểu Bát thoát ra bằng cửa sau.

    Hết thảy mọi chuyện vô cùng thuận lợi.

    Sở Kiều vừa định đi ra cửa chính thì mắt cá chân đột nhiên bị giữ lại, cúi đầu nhìn thì thấy chính là một gã thị vệ còn chưa chết.

    “Bè lũ độc ác, đáng chết!” Hai mắt Sở Kiều nhất thời lóe ánh sáng lạnh, đưa tay rút mũi tên trên trán gã ra, gã co quắp mấy cái rồi không cử động nữa.

    Sở Kiều cúi xuống dùng sức gỡ tay gã thị vệ ra nhưng cố mấy lần vẫn không rút chân ra được, khiến nàng nhất thời nảy sinh ác ý, đưa tay rút trường đao bên hông gã thị vệ ra, vung đao chém đứt bàn tay đang nắm cổ chân mình.

    “Ngươi đang làm cái gì thế?”
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 31: Chạy tìm đường sống
    “Ngươi đang làm cái gì?”

    Tiếng nói trầm thấp như tiếng oan hồn khát máu dưới địa ngục, mang theo sát khí nồng đậm cùng nỗi thất vọng cùng cực. Gia Cát Nguyệt một thân áo lông chồn lửa, đầu đầy bông tuyết, đi theo sau lưng hắn là một nhóm tùy tùng ở Thanh Sơn viện. Hắn đưa ánh mắt âm trầm nhìn hài tử tay đầy máu tươi, chậm rãi nói gằn từ chữ một.

    Sở Kiều ngẩng đầu lên, khẽ nheo đôi mi thanh tú. Tại sao Gia Cát Nguyệt lại ở đây?

    Nàng trấn tĩnh nhìn hắn, lạnh lùng cong môi cười nhạt: “Như ngươi chứng kiến, ta đi giết lão già chết ngàn lần cũng không hết tội kia.”

    Gia Cát Nguyệt trầm mặt, con ngươi đen nhánh khẽ chuyển, “Mấy chuyện trước đó cũng là ngươi làm.”

    “Không sai!” Nữ hài tử cười sáng lạn, nụ cười ngọt ngào kia ở trong hoàn cảnh như vậy quả có chút không thích hợp, cầm bàn tay vừa bị mình chém đứt, tươi cười nói: “Đáng tiếc ngươi biết có hơi trễ, ngươi hay là nên về suy nghĩ xem làm thế nào đối mặt với sự chấn vấn của các vị gia chủ của Gia Cát gia trước đi, dù sao ta cũng là hạ nhân trong viện của ngươi, hơn nữa Gia Cát Tịch chết đi, người được lợi lớn nhất cũng chính là dòng đích tôn các ngươi.”

    “Người đâu!” Gia Cát Nguyệt trầm giọng nói: “Bắt nàng lại cho ta!”

    “Mơ tưởng!” Sở Kiều cười lạnh một tiếng, khẽ nhướng mày, phất tay quát to: “Xem ám khí!”

    Bọn hạ nhân Thanh Sơn viện thoáng kinh hoảng nhưng liền lập tức mạnh mẽ xông lên bảo vệ Gia Cát Nguyệt. Nguyệt Thất tuy nhỏ tuổi nhưng thân thủ lại rất cao, hắn tung mình lên, rút trường đao chém liên tục vào đám tên đang bắn tới, nhẹ nhàng như hắt nước, không để lọt mũi tên nào.

    Một vật chợt đánh *thịch* vào trường đao của Nguyệt Thất, máu bắn ra tung tóe, mọi người cúi đầu nhìn thì thấy là một khúc tay máu thịt nhầy nhụa.

    Ngoài cửa sổ vang lên tiếng quát lạnh lùng của nữ hài tử: “Gia Cát Nguyệt, Lâm Tích sẽ không chết vô ích!”

    Ánh trăng lành lạnh, thân thể nhỏ xinh linh hoạt của nàng thoáng cái đã biến mất trong bóng đêm.

    Gia Cát Nguyệt sắc mặt tái xanh, hai mắt đỏ bừng đứng yên tại chỗ, Chu Thành cẩn thận nhìn hắn rồi gấp rút quát những thị vệ khác: “Còn ngây ngốc ở đó làm gì? Mau đuổi theo!”

    Bọn thị vệ lúc này mới như bừng tỉnh từ trong mộng, đồng loạt đuổi theo.

    Thân thể của Sở Kiều luồn lách giữa các bụi hoa, linh hoạt như một con báo nhỏ, nhanh chóng men theo con đường nhỏ gấp khúc mà chạy. Phía trước chợt vang lên tiếng bước chân hỗn loạn như có rất nhiều người đang đến, nàng nhất thời dừng bước, vẻ mặt đanh lại.

    “A! Là các người!” Nhìn rõ đám người vừa đến, Sở Kiều vội vàng chạy lên: “Bắt được tặc nhân rồi sao?”

    Gã đầu lĩnh nhìn thấy là tiểu nữ nô khóc sướt mướt khi nãy thì thoáng nhướng mày, trầm giọng quát: “Cút ngay! Đây không phải chuyện ngươi có thể hỏi, chớ cản đường!” Vừa nói vừa đẩy nàng sang một bên.

    “Trong lòng lại có thích khách tới, đã giết chết ba người kia, bọn chúng tự xưng là người của Tứ thiếu gia ở Thanh Sơn viện, ta khó khăn lắm mới chạy thoát để đi báo tin.”

    “Cái gì?” Gã đầu lĩnh kinh hãi hỏi: “Đùa sao chứ, bên ngoài phủ cũng có tặc nhân, ước chừng đến hơn ba trăm người, bộ dạng đáng ngờ, vừa nhìn liền biết không phải là người của Gia Cát gia chúng ta, các huynh đệ sắp chống đỡ không được nữa rồi, ta chính là quay về tìm viện binh.”

    Bên ngoài phủ cũng có người? Chẳng lẽ là tùy tùng của Gia Cát Nguyệt?

    Sở Kiều nhíu mày, tỉnh táo nói: “Bên kia đi cũng không được, đối phương người đông hơn các ngươi nhiều. Như vậy đi, các ngươi mau núp, ta đi dụ bọn họ tới, đánh úp sẽ có nhiều phần thắng hơn.”

    Gã đầu lĩnh vui mừng, thầm nghĩ tiểu nữ nô này quả nhiên có chút cam đảm, “Tốt, chuyện qua đi ta sẽ bẩm báo chi tiết công lao của ngươi với phía trên.”

    “Ừ.” Nữ hài từ vui vẻ cười một tiếng, “Chỉ cần có thể bỏ nô tịch cho ta là tốt rồi.”

    Chỉ chốc lát sau, đám thị vệ ở Thanh Sơn viện đã đuổi đến, còn chưa kịp nói một câu thì bọn hạ nhân ở biệt viện đã xông ra động thủ. Nguyệt Thất xung trận đỡ đầu, tức giận quát lên: “Các ngươi là ai? Thuộc hạ của Lão thái gia? Ta là cận vệ của Tứ thiếu gia!”

    “Con bà ngươi!” Gã đại hán xì một tiếng kinh miệt: “Người mà là cận vệ của Tứ thiếu gia thì ta chính là binh vệ của cung Thịnh Kim! Các huynh đệ, theo ta lên!”

    Tiếng đao kiếm triền đấu leng keng, không ai để ý đến nữ hài tử dần dần rời ra chiến trường.

    Sở Kiều rốt cuộc đi được đến bờ tường biệt viện, nàng cau mày nhìn quanh tìm kiếm công cụ leo. Ngay lúc đó chợt cảm nhận có một trận kình phong đánh tới sau ót, nàng nhanh nhẹn phản ứng, lập tức xoay người móc chiếc nỏ ra chuẩn bị bắn.

    “A!” Sở kiều kêu nhỏ một tiếng, thân thể liền bị ai đó ôm lấy, lưu loát nhảy lấy đà mấy cái cả hai đã ở trên bờ tường cao chót vót.

    “Haiz, đúng là không đáng yêu chút nào, vừa thấy mặt đã muống động dao động kiếm.”

    Yến Tuân một thân áo choàng lông trắng, tóc đen như mực, khóe miệng mang theo nụ cười bất cần đời. Nhìn bên trong biệt viện Gia Cát đuốc đốt sáng ngời, người người huyên náo, bên ngoài lại có đao kiếm triền đấu giao phong không ngừng, Yến Tuân lắc đầu thở dài một tiếng: “Nhìn xem một hài tử nho nhỏ như ngươi đã chọc bao nhiêu phiền toái. Gia Cát gia thu ngươi làm hạ nhân đúng là xui xẻo tám đời.”

    Sở Kiều hừ lạnh một tiếng, giãy dụa nói: “Buông ra!”

    Thiếu niên không sợ bị người phát giác mà vẫn ha ha cười một tiếng, híp mắt áp sát mặt nàng, “Tiểu nha đầu, ngươi không giữ lời hẹn với ta thì thôi, hôm nay lại thiếu ta thêm một cái nhân tình, định làm sao trả lại đây?”

    “Ai cần ngươi giúp? Đừng tự cho mình đúng!”

    “Hừ, lúc nào cũng chỉ có một câu này, ta đúng là phí tâm đi cứu một con sói mắt trắng mà.” Yến Tuân hừ lạnh, nhưng thoáng chốc lại nở nụ cười: “Bất quá không sao, bổn thế tử cũng đang cao hứng. Tiểu nha đầu, xem náo nhiệt cũng đủ rồi, không đi thì sẽ đốt luôn mình đó, ôm chặt!”

    Dứt lời, Yến Tuân phi thân nhảy từ trên bờ tường xuống, Sở Kiều cả kinh, thầm mắng một tiếng đồ ngu, nhưng tay chân không tự chủ lại bám chặt ở trên người hắn, hi vọng cõi đời này thật sự có khinh công cao minh như trong truyền thuyết, bằng không một cú nhảy này không té chết nàng mới lạ.

    *Thịch* một tiếng, chiến mã lập tức hí dài, Phong Miên hưng phấn cười lên: “Thế tử, nô tài chờ người đã lâu.”

    Yến Tuân ngồi trên lưng ngựa, mày kiếm mắt sáng, ung dung nho nhã cười ha ha một tiếng, cất tiếng sang sảng: “Đi thôi.”

    Sau lưng tiếng chém giết ngất trời, ánh lửa sáng bừng, Bắc Yến thế tử vung roi thúc ngựa, nhanh chóng biến mất ở cuối con phố dài.

    Cơ hồ trong cùng một lúc, Ngụy Thư Du và Gia Cát Nguyệt đồng thời nhận được mật thư, ánh đuốc lại bùng lên, thế hệ nổi bật nhất của cả hai gia tộc đều mang sắc mặt ngưng trọng, lập tức phân phó mấy câu ngắn gọn rồi rời khỏi biệt viện.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 32: Khúc ca quân hành
    Trong cơn bão tuyết tán loạn, một cỗ xe được kéo bởi tám con ngựa giống đại mạc Tây Bắc thân phủ gấm dày, đang điên cuồng lăn bánh, tuyết bắn tung tóe trên đường ngựa chạy. Phu xe mặc áo vải bông dày, trên mặt đều là sương tuyết, hai má đã lạnh đến đỏ bừng, ngay cả mi mắt cũng tựa như sắp bị đông cứng.

    Ô Đạo Nhai vén một góc rèm lên, khẽ nheo đôi mắt hẹp dài, nhìn gió Bắc thổi tuyết bay cuồn cuộn bên ngoài. Lý Hiền vừa thúc ngựa vừa hô to, nhưng tiếng của hắn ở trong tiết trời này nhỏ như tiếng ruồi vỗ cánh, cơ hồ là nghe không ra.

    “Tiên sinh!” Lý Hiền lại hô lớn, “Gió tuyết rất mạnh, ngài mau trở vào trong xe!”

    Ô Đạo Nhai lắc đầu, khuôn mặt trẻ tuổi lộ ra mấy phần trầm trọng, hắn ngẩng đầu lớn tiếng hỏi: “Còn bao lâu nữa?”

    “Hai canh giờ.”

    Ô Đạo Nhai cau mày, đáy lòng chậm rãi dâng lên một dự cảm bất an, trong đầu lại quanh quẩn những lời sư phụ nói. Nếu như tất cả sẽ đúng như sư phụ nói, lần này e rằng huyết mạch của Yến vương sẽ tránh không khỏi tai họa.

    “Lý Hiền!” Ô Đạo Nhai trầm giọng nói: “Ngươi mang Yến Thập Bát đi trước, nhất định phải truyền tin cho người trong phủ, nếu không thành công thì cũng không cần liều mạng, tìm biện pháp liên lạc với Vũ cô nương, sau đó ẩn núp chờ ta vào thành. Còn nữa, quan trọng nhất phải nắm giữ hành tung của thế tử, bằng mọi giá bảo đảm an toàn của thế tử.”

    “Thuộc hạ hiểu!” Lý Hiền đáp ứng, nói: “Tiên sinh cũng phải cẩn thận, thuộc hạ đi trước một bước.”

    Dứt lời hắn liền quay sang vẫy tay với Yến Thập Bát, thúc ngựa lướt gió rời đi.

    Ô Đại Nhai nhìn theo cho đến khi bóng lưng hai người Lý Hiền dần biến mất trong gió tuyết thì mới bỏ rèm xuống, tựa lưng vào thành xe, thở ra một hơi thật sâu.

    Mong là vẫn còn kịp.

    ……………………………………………………………………………………

    Trong lúc đó, bên trong hoàng thành là một mảnh hỗn loạn, ảnh vệ Yến Thập Thất vừa mới chặn ngựa của Yến Tuân lại, vẻ mặt lo lắng nói: “Phủ chúng ta có kiêu kỵ binh bao vây, Gia Cát đại thiếu gia Gia Cát Hoài mang quân Gia Cát gia chạy đến biệt viện Gia Cát, hiện tại cũng đang tiến về phía chúng ta.”

    Yến Tuân nhướng mày, trầm giọng nói: “Kiêu kỵ binh? Chẳng lẽ Gia Cát gia nhanh như vậy đã báo đến chỗ viện trưởng lão?”

    “Thế tử!” Phong Miên hô to một tiếng, thúc ngựa chạy lên, kinh hoàng gấp gáp nói: “Người phía sau đuổi tới rồi!”

    Yến Tuân bình tĩnh quay đầu sang hỏi: “Bao nhiêu người? Là người của Gia Cát Nguyệt?”

    “Không phải!” Tiểu thư đồng kích động nói, tuyết phủ trên mũ trùm đầu ào ào rớt xuống, “Là người của Ngụy gia, nô tài tận mắt nhìn thấy Ngụy Thư Diệp dẫn đầu.”

    “Ngụy gia?” Yến Tuân nhíu chặt mày, trầm giọng nói: “Ngụy gia từ khi nào lại gắn bó hành động với phủ Gia Cát? Huống chi thời gian ngắn ngủi, sao lại có thể điều động quân Ngụy gia nhanh như thế?”

    Hắn cúi đầu nhìn Sở Kiều đang ngồi ở trước người mình, cau mày hỏi: “Nha đầu, ngươi chọc cả người Ngụy phủ?”

    Sở Kiều nhíu chặt mi tâm, trịnh trọng tự hỏi rồi khẳng định lắc đầu ngay sau đó, “Không có.”

    “Vậy thì thật kỳ quái.” Yến Tuân lẩm bẩm, sắc mặt ngưng trọng, lông mày đượm vẻ suy tư.

    Sở Kiều quay đầu lại nhìn thiếu niên anh tuấn sau lưng, nói: “Người nào làm người đó gánh, đây là chuyện của ta, Yến Tuân, ngươi không cần phải dính vào.”

    Yến Tuấn sửng sốt, rõ ràng là khuôn mặt của một hài tử nhưng thần sắc cùng giọng nói của nàng lại vô cùng bình tĩnh trịnh trọng, hắn không khỏi có chút ngẩn ngơ, lạc đề nói một câu: “Nha đầu, ta thật sự rất tò mò về ngươi, trước khi ngươi nói cho ta biết sự thật về mình thì ta thật không nỡ để ngươi bị bắt đi như vậy.”

    Sở Kiều nhăn trán, nói rành mạch: “Núi xanh còn đó, sông dài vẫn chảy, chúng ta sẽ có ngày gặp lại. Huống chi, bọn họ muốn bắt ta cũng không dễ như vậy, ta nhỏ người, một mình sẽ dễ thoát thân hơn. Ngươi còn có địa vị cùng thân phận của mình, ta không muốn liên lụy người vô tội.”

    Hai mắt Yến Tuân sáng như đuốc, tròng mắt lấp lánh hữu thần nhìn Sở Kiều lưu loát tung mình xuống ngựa, không hề bởi vì vóc người nhỏ bé mà có chút chật vật.

    Sau khi xuống ngựa, nàng ngẩng đầu nhìn hắn nói: “Yến Tuân, ta đi đây. Mặc dù thân phận địa vị của ta và ngươi bất đồng, nhưng ngươi đã mấy lần cứu ta, phần nhân tình này ta sẽ ghi nhớ trong lòng, ngày khác nếu có cơ hội, nhất định sẽ báo đáp đầy đủ.”

    Yến Tuân cười nhạt không nói, Sở Kiều thấy hắn thần sắc kỳ quái, có chút khả nghi nhưng cũng không suy nghĩ nhiều. Hành sự cấp bách, nàng không có thời gian lề mề ở đây, tuy chuyện xảy ra có chút ngoài dự liệu, chẳng những Gia Cát Nguyệt đương không nhảy ra, còn kinh động đến Ngụy phiệt và cả kỵ binh hoàng gia, quả có vài phần không hợp lý. Nhưng hoàng thành rộng lớn như vậy, nàng vẫn còn vài chỗ ẩn núp an toàn.

    Nữ hài tử khẽ khụy chân, chỉnh sửa y phục cùng buộc chặt giầy, cuối cùng nhìn thoáng qua Yến Tuân đang có chút ngơ ngác, sau đó lập tức xoay người chạy về phía đường cái trống trải.

    Phía sau đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa lốp cốp, Sở Kiều còn chưa kịp quay đầu lại nhìn một cái thì thân thể nho nhỏ của nàng đã bị nhấc lên. Yến Tuân ở phía sau cười to: “Ta không tin mình lại không thể che chở được một tiểu nha đầu như ngươi. Đi, chúng ta lập tức chạy cả đêm trở về Bắc Yến, bản thân ta cũng muốn xem Ngụy phiệt cùng kỵ binh có thể làm thế nào đuổi theo.”

    Dứt lời, hắn liền vung roi thúc ngựa chạy về phía cửa thành.

    “Thế tử!” Phong Miên cùng Yến Thập Thất cả kinh, đồng loạt kêu to lên.

    “Thập Thất, trở về chỉnh đốn binh mã, hộ tống bổn thế tử ra khỏi thành.”

    Tuyết bay đầy trời, gió Bắc gào thét, hơn một trăm kỵ mã phi nước đại trên con đường lớn đã kinh động giấc mộng đẹp của hơn phân nửa dân chúng hoàng thành. Nhưng cũng không có ai quan tâm tối hôm nay đã xảy ra chuyện gì, bọn họ chỉ chẳng qua bước ra đóng lại cửa nẻo rồi tiếp tục trèo lên chiếc giường ấm.

    Yến Tuân ghìm chặt chiến mã, giơ tay ngăn cản động tác của Yến vệ ở phía sau, khẽ nhếch hàm, mắt lạnh nhìn vô số quan binh phía đồi diện.

    Yến Thập Thất thúc ngựa tiến lên, cao giọng quát: “Chúng ta là người của Yến thế tử, đối diện là người nào, vì sao lại ngá đường chúng ta?”

    “Ta là thiếu tướng đội Bắc kiêu kỵ binh, phụng mệnh phong đường ở đây.”

    Nghe giọng nói hùng dũng của đối phương, Yến Tuân nhướng mày, cao giọng nói: “Bổn thế tử có thánh dụ của cung Thịnh Kim, ai dám cản đường ta?”

    “Vậy thì thật không khéo rồi.” Một giọng nói hơi chút âm nhu chậm rãi vang lên, tiếng nói không lớn nhưng chẳng hiểu sao trong đêm yên tĩnh lại nghe chói tai như vậy, hơn nữa còn mang theo theo hàn khí lành lạnh.

    Một nam tử thân mặc cẩm bào bạch ngọc cùng áo lông chồn từ tốn thúc bạch mã trắng tuyết, cầm cây đuốc đang cháy đi ra từ sau lưng đám người. Hắn khẽ cười một tiếng, chậm rãi nói: “Yến thế tử, thật không đúng dịp, ta cũng có thánh dụ của cung Thịnh Kim, khuya hôm nay, bất luận kẻ nào cũng không được ra khỏi thành, ai vi phạm…”

    Nam nhân cố ý ngừng lại cười một tiếng, ánh mắt chuyển đến trên người Yến Tuân, sau đó cười nhạt rồi phun ra ba chữ: “Giết không tha.”

    “Ngụy Thư Du?” Yến Tuân nhăn trán, giọng điệu không tự chủ có hơi cao lên một tầng.

    Sở Kiều ở phía sau cau mày, không khỏi giục ngựa tiến lên một bước. Yến Tuân siết chặt roi ngựa trong tay, vung tay cản đường Sở Kiều, đem nàng che ở sau lưng mình. Sở Kiều một thân y phục Yến vệ, nàng ngẩng đầu lên nhìn phía lưng cao ngất của Yến Tuân, cảm thấy ấm áp trong lòng, giữa đêm khuya rét lạnh, sự che chở của hắn đối với nàng càng thêm trân quý.

    “Huống chi, nếu như ta nhớ không lầm, thánh dụ của thế tử không phải là sáng mai mới ra khỏi thành sao?”

    Yến Tuân khẽ cười một tiếng, nhướng mày nói: “Bổn thế tử tư niệm mẫu thân, tối nay liền muốn lên đường.”

    “Trọng đạo hiếu vốn là chuyện tốt, nhưng thế tử cũng không cần phải gấp gáp lên đường ngay giữa đêm khuya như thế này.”

    “Khiến Ngụy công tử chê cười, Yến Tuân trẻ tuổi tùy hứng, đã quyết định chuyện gì thì phải lập tức đi làm, nếu không sẽ ngủ không ngon giấc.”

    “Vậy sao?” Ngụy Thư Du âm nhu khẽ cười một tiếng: “Đã vậy thì tối nay Yến thế tử phải mất ngủ rồi.”

    “Lá gan Ngụy thiếu gia không khỏi quá lớn rồi!” Tiểu thư đồng Phong Miên tiến lên một bước, sẵng giọng quát lên: “Đừng nói là bây giờ, ngày thường thế tử chúng ta tùy thời đều có thể ra khỏi thành săn thú, ai dám có nửa câu ngăn cản. Ngụy thiếu gia hôm nay dựng chốt ngăn cản chúng ta ở đây, đến tột cùng là cậy thế người nào thế?”

    “Chính là cậy thế của người ở cung Thịnh Kim!” Sau lưng đột nhiên vang lên một thanh âm trầm thấp.

    Nhóm người Yến Tuân lập tức quay đầu lại, chỉ thấy xuất hiện hai đội nhân mã đang chậm rãi tiến về phía trước, Ngụy Thư Diệp một thân áo lông xanh, sắc mặt lạnh lùng. Gia Cát Hoài đi theo bên cạnh, trên mặt không còn nụ cười hòa khí thường ngày mà lạnh nhạt như băng, không lộ nửa điểm thanh sắc.

    “Phụng thánh dụ, Bắc Yến khang thân vương thông đồng với loạn dân, dụng tâm bất lương, âm mưu tạo phản, đặc biệt lệnh cho thiếu tướng Ngụy Thư Diệp bắt giữ con trai trưởng của Khang thân vương là Yến Tuân, giao cho Phán lý viện xử trí.”

    Lời vừa dứt, trong nháy mắt vô số đao kiếm sáng loáng được tuốt ra khỏi vỏ, đám Yến vệ kinh hãi nhưng đều đồng loạt tiến lên dùng thân che chắn ở trước người Yến Tuân.

    Sở Kiều rút chiếc nỏ bên hông ra, tiến lên đứng ở bên phải Yến Tuân, “Xem là vì ngươi mà tới.”

    Vẻ kinh sợ trên mặt Yến Tuân dần dần tản đi, chỉ còn lại vẻ tức giận bị đè nén cùng vẻ tỉnh táo bình tĩnh. Hắn nghe được lời của Sở Kiều cũng không quay đầu lại nhìn nàng mà vẫn chăm chú nhìn về phía trước, trầm giọng nói: “Thật xin lỗi, liên lụy ngươi rồi.”

    “Không sao.” Sở Kiều khẽ cười một tiếng, “Vừa hay còn ân tình phải trả, đánh xong trận này coi như thanh toán đủ.”

    Bóng đêm thâm trầm bị bao phủ bởi sát khí, mùi máu tanh nồng chậm rãi tản ra trên đường lớn Cửu Uy.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 33: Họa phúc cùng hưởng
    Cuồng phong tựa như từ dưới hoàng tuyền xơ xác tiêu điều cuốn qua trên con đường lớn, thổi vạt áo các thiếu niên bay phần phật, thổi tung mái tóc đen nhánh của bọn họ, tuyết cuồn cuộn như những con thiêu thân vỗ cánh lao mình vào ngọn lửa. Trên bầu trời cao rộng mây giăng tầng tầng, thỉnh thoảng có bóng chim xòe cánh xẹt ngang tầng trời, xuyên qua bão tuyết, phát ra tiếng kêu thê lương. Hơi thở từ những con chiến mã ngưng tụ thành sương, trên đường cái Cửu Uy như vừa bị dã thú khát máu càn quét qua, đội quân vung những lưỡi đao sắc bén lên, khí thế như phá nguyệt mang tinh, dưới ánh đuốt sáng choang thật giống như thú dữ thời thượng cổ.

    Nhóm Yến vệ lần lượt ngã xuống dưới hàng loạt mũi tên nhọn, Yến Thập Thất đầu vai nhuốm máu đang ra sức gạt một mũi tên đi lạc, quay đầu lại lớn tiếng kêu lên: “Bảo vệ thiếu chủ phá vòng vây!”

    Nhóm Yến vệ đồng thanh đáp lời, vung đao đem Yến Tuân che ở chính giữa, một người lớn tiếng quát: “Thập Thất, chúng ta gặp lại ở cầu Hoàng Tuyền!”

    Một tiếng *ầm* vang dội, máy ném đá được mang lên, từng khối đá lớn rít gió lao đến, trong chốc lát đã đập nát vòng bảo vệ các Yến vệ lập thành, máu các chiến sĩ Bắc Yến nhuộm đỏ tuyết, thân thể bọn họ bị đá đánh nát, ngã xuống trên mặt đất.

    “Ngươi đi làm cái gì?” Yến Tuân kéo nữ hài tử đang định liều chết xông ra ngoài.

    Nàng trên tay chỉ cầm một chiếc nỏ, vóc người nhỏ bé, thoạt nhìn đơn độc không có tính công kích. Thiếu niên khẩn trương kéo nàng lại bên người, tức giận kêu lên: “Người không muốn sống nữa?”

    “Buông ra!” Nữ hài tử giãy dụa, hai mắt lo lắng quét qua đám người đối diện, cố gắng thoát ra khỏi tay Yến Tuân.

    Yến Tuân giận dữ, vung kiếm đánh bay một mũi tên nhọn, mày kiếm nhướng cao, trầm giọng nói: “Ngươi muốn đi chịu chết? Ta tuyệt không để ngươi đi.”

    “Bây giờ xông ra thì còn có một đường sống.” Sở Kiều quay đầu lại, trên mặt có chút tức giận, nàng lớn tiếng nói: “Chẳng lẽ ở lại với ngươi rồi cùng nhau chờ chết sao?”

    Thiếu niên sửng sốt, dù nguy hiểm ngay ở trước mắt nhưng vẫn nhịn không được khẽ run lên, hắn gật đầu, đôi mắt trong ánh lửa lộ chút âm trầm, cất giọng trầm thấp, thậm chí còn có chút giận dỗi của trẻ con, “Ngươi yên tâm, cho dù hôm nay ta phải bỏ mình cũng sẽ không liên lụy ngươi.”

    Sở Kiều nhăn trán, biết hắn hiểu sai ý nên có chút bực, nhưng cũng không muốn giải thích mà chỉ xoay đầu lại khẽ hừ một tiếng.

    “Thập Tam, Thập Thất!” Yến Tuân nói: “Thừa dịp hỗn loạn, các ngươi hộ tống đứa trẻ này xông ra, nhất định phải mang nàng đến nơi an toàn, rõ chưa?”

    “Thiếu chủ!” Yến Thập Tam cau mày, phản bác: “Sứ mệnh của thuộc hạ là bảo vệ người!”

    “Sứ mệnh của các ngươi chính là nghe theo phân phó của ta!”

    Sở Kiều cau mày nhìn bọn họ một cái, thấy Yến Tuân đang nói chuyện với thuộc hạ nên tay có chút lơi lỏng, nàng lập tức giằng ra khỏi tay hắn, thân thể nhỏ bé trên lưng ngựa vô cùng nhanh như chớp chạy ra khỏi vòng bảo vệ.

    “Ngươi!” Yến Tuân kinh hãi, quát một tiếng chói tai.

    Hai bên địch ta đều dồn ánh mắt vào trên người nữ hài tử nhỏ bé này. Sở Kiều điều linh hoạt điều khiển ngựa, lấy khí thế như mãnh hổ vừa ra khỏi chuồng, chạy ngang hai viên Yến vệ, thuận tay đoạt hai thanh chiến đao trên tay họ. Vó ngựa dưới chân liên tục chuyển động, trong bóng đêm lập lòe ánh đuốt, những mũi tên không ngừng bắn đến kia nhất thời không hề thương tổn được nàng.

    “Mau! Che chở nàng!” Yến Tuân nhanh chóng cầm cung bắn thủng đầu một tên cung thủ, cung kỹ siêu quần, cực kỳ chuẩn xác.

    Sở Kiều thúc ngựa mấy cái đã tiếp cận đội ngũ quân địch, thân hình nàng tuy nhỏ bé nhưng tốc độ ra tay lại vô cùng nhanh và chính xác. Người sáng suốt vừa nhìn liền biết nữ hài này không hề học qua võ ông, nhưng nàng thắng ở sự can đảm cùng cẩn trọng. Sở Kiều vung đao, một ném một nhân lúc trước khi đối phương kịp tiến công đâm thẳng vào cổ hắn.

    Nhóm Yến vệ nhìn thấy nữ hài nhỏ bé mà cũng hung mãnh như vậy thì không khỏi đại chấn tinh thần, Yến Thập Thất thấy có cơ hội liền lạnh lùng hét lớn một tiếng: “Theo ta lên!”

    “Châu chấu đá xe, không biết sống chết!” Ngụy Thư Du hừ lạnh một tiếng, nhanh chóng giương cung lắp tên, mũi tên màu bạc bắn ra nhanh như sao băng.

    Mũi tên xé gió lao đến, khi nữ hài tử phát hiện thì đã quá muộn, khi nàng nghiêng đầu nhìn sang thì mũi tên đã ở ngay trước mắt, phập một tiếng, mặt nàng trúng tên, thân thể liền té xuống khỏi lưng ngựa.

    “Nha đầu!” Yến Tuân kinh hô một tiếng, quay đầu lại trừng Ngụy Thư Du, hai mắt bốc lửa như muốn đốt người.

    Ngụy Thư Du lạnh lùng cười một tiếng, cao giọng nói: “Yến thế tử kháng chỉ bất tuân, chúng tướng nghe lệnh, chỉ cần bắt lại, bất kể sống chết!”

    Ngụy quân hét lớn một tiếng, kiêu kỵ binh thúc ngựa xông lên, thế trận biến thành một cuộc vật lộn. Yến Tuân một cước đá bay một tên đại hán vạm vỡ, tay vung kiếm chém ngang hai tên khác đang lao vào mình.

    “Yến Tuân, ngươi muốn tạo phản?” Quân của Gia Cát Hoài chỉ đứng ngoài nhìn mà không gia nhập cuộc chiến, hắn cao giọng hỏi.

    “Muốn gán tội cho người khác thì còn cần lý do sao? Yến Tuân chưa bao giờ có ý định tạo phản, Ngụy phiệt lại cậy viện trưởng lão hãm hại trung thần, nam tử Bắc Yến chúng ta cũng không phải heo mặc người chém giết.”

    “Tiểu tử cuồng vọng.” Ngụy Thư Du hừ lạnh một tiếng, thúc ngựa tiến lên, phất tay nói: “Đã vậy thì đừng trách ta sao không nể tình gia hảo ngày thường.”

    Vừa định hạ lệnh tấn công toàn diện, bên tai chợt nghe một tiếng hét vang dội, Ngụy Thư Du sửng sốt quay đầu lại nhìn, chỉ thấy thi thể tên thiếu tướng viện Bắc kiêu kỵ binh ầm ầm ngã khỏi ngựa, hai mắt mở to như không thể tin, trên trán bị một mũi tên xuyên thủng, môi há ra như muốn nói nhưng cuối cùng cũng không thể nói ra.

    Hắn và thiếu tướng kiêu kỵ binh đứng ở rìa ngoài, tên căn bản bắn không tới, như vậy mũi tên này từ đâu ra?

    Cảm giác nguy hiểm kịch liệt nhất thời xông lên đại não, Ngụy Thư Du chợt quay đầu ngựa tiến lên về phía trước, nhưng ngay lúc đó con chiến mã lại gào lên một tiếng, hai chân trước bị chém khụy xuống trên mặt đất, hất Ngụy Thư Du ngã xuống theo. Hắn còn chưa kịp bò dậy thì đã cảm thấy một thanh chủy thủ sắc lạnh kề lên trên cổ mình, tiếng nói rét lạnh của nữ hài tử vang ở bên tai, nhàn nhạt vẻ giễu cợt: “Ngụy đại công tử, kích thích không?”

    “Dừng tay cho ta!”

    Cuồng phong chợt đổi chiều, bão tuyết quất lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nữ hài tử, nàng lớn tiếng quát lên: “Bằng không ta giết hắn!”
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 34: Đội tuyết trở về
    “Đại ca!” Ngụy Thư Diệp nhăn trán, hét lớn một tiếng, thúc ngựa tiến lên.

    Chỉ nghe *vút* một tiếng, mũi tên mang hàn quang khiếp người xé gió lao đến, vô cùng tinh chuẩn cắm thẳng vào mắt trái, xuyên qua mắt phải con ngựa Ngụy Thư Diệp đang cưỡi, máu tươi cùng óc bắn tung tóe, chiến mã kêu thê lương một tiếng rồi ngã vật xuống. Ngụy Thư Diệp linh hoạt nhảy khỏi lưng ngựa, chật vật đáp xuống đất, đứng giữa không gian đầy gió tuyết.

    Nữ hài tử nửa ngồi trên mặt đất, tay trái cầm đao kề trên cổ Ngụy Thư Du, tay phải nâng nỏ đặt trên xương bả vai, đầu nghiêng ra sau lưng dùng miệng lấy tên từ cái túi ở sau lưng, tuy chỉ dùng miệng và một tay nhưng tốc độ bắn tên vừa nhanh lại vừa chính xác. Nàng nhướng mày, ánh mắt lạnh nhạt nhìn về phía Ngụy Thư Diệp, chậm rãi nói: “Một mũi tên này chính là báo đáp sự giúp đỡ ở quảng trường Tử Vi ngày đó, mũi tiếp theo sẽ không chỉ nhằm ngựa mà bắn, ta khuyên ngươi không nên tiếp tục tiến đến nữa.”

    Trong nhất thời, ánh mắt của mọi người đều có chút sững sờ, toàn bộ tựa hồ như bị khí trời giá lạnh này đóng băng. Hơn một ngàn chiến sĩ tinh nhuệ nhất thành Chân Hoàng, bốn vị vương tôn công tử thế gia cùng rất nhiều tướng lãnh ưu tú của Điểm Tướng đường đều không khỏi cau mày nhìn về nữ hài tử cao không quá ba thước kia. Nữ hài thân mặc áo giáp bằng da quá khổ, cổ áo màu thiên thanh bao quanh khuôn mặt nhỏ nhắn to không bằng bàn tay người trưởng thành, hai mắt to tròn, con ngươi trắng đen phân minh, cái mũi tinh xảo hơi nhếch lên, đôi môi khẽ cong, cánh tay thon gầy tựa hồ vừa dùng lực liền có thể bị bẻ gãy, toàn thân lộ ra vẻ mũm mĩm non nớt không thể che dấu.

    Nhưng chính ở nơi này, nữ hài tử cao không quá eo người trưởng thành, thoạt nhìn mỏng manh như sẽ bị gió thổi đi bất cứ lúc nào, lại có thể đột phá vòng vây do đội quân tinh nhuệ của Ngụy thị môn phiệt bày ra. Lợi dụng sự kinh thường của đối phương cùng tính toán cao siêu của bản thân, nàng ngay lúc này đang nửa ngồi ở đó, không chút sợ hãi đối kháng hơn một ngàn binh sĩ, đối kháng quyết định của viện trưởng lão, đối kháng chủ nhân cung Thịnh Kim, đối kháng cả đế quốc Đại Hạ, lạnh lùng bắt đầu não địch làm con tin, uy hiếp tất cả.

    Đây là lần đầu tiên Sở Kiều công khai phản kháng sự thống trị của hoàng triều Đại Hạ, coi rẻ hoàng uy, ý muốn của nàng rất đơn giản, nàng muốn rời đi, muốn mang Yến Tuân cùng nhau thoát khỏi nơi này.

    “Bỏ vũ khí xuống, mở cửa thành ra, ta sẽ không nói hai lần.” Nữ hài tử cất giọng trầm thấp, chậm rãi đưa mắt xẹt qua đám người, theo cử động của thân thể, chiếc nỏ trên vai cũng chuyển động theo, đầu nỏ như một con máu khát máu đang lướt qua xem xét con mồi.

    “Động thủ!” Ngụy Thư Du đột nhiên quát lên một tiếng chói tai, vị công tử hoàng triều thân phận cao quý không cách nào chịu được sự nhục nhã khi bị một tên dân đen uy hiếp, hắn quật cường ngẩng đầu lên, không hề sợ hãi lưỡi đao đang kề trên cổ, tức giận quát: “Bắt bọn chúng lại!”

    Một tiếng *xoẹt* vang lên, Ngụy Thư Du còn chưa dứt lời thì hai ngón tay đã bị nữ hài cắt đứt, vị phủ doãn trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của đế đô Chân Hoàng đau đớn hét lên, ngón tay bị cắt rơi xuống trên mặt đất, máu chảy đầm đìa.

    “Núi xanh che không hết, sông lớn luôn chảy về hướng Đông, người thức thời mới là trang tuấn kiệt. Ngụy đại công tử, ta khuyên ngươi nên im lặng thì hơn.”

    Nữ hài tử ngẩng đầu lên nhìn đám quân binh của Ngụy phiệt, lạnh lùng cười một tiếng, chậm rãi nói: “Các ngươi nghe không hiểu lời ta nói… hay là định làm phản? Mà cũng có thể là, phụng lệnh của một vị chủ soái khác?”

    Ánh mắt nàng chuyển tới lên người Ngụy Thư Diệp, khẽ đánh một vòng tròn, cười lạnh nói tiếp:“Đối thủ cạnh tranh lớn nhất đã chết, thì có người sẽ danh chánh ngôn thuận đi lên vị trí gia chủ. Thư Diệp thiếu tướng, một chân trong viện trưởng lão, ngoài ngươi ra thì còn ai là ứng cử viên?”

    “Dân đen!” Ngụy Thư Du nghiến răng căm hận nói: “Huynh đệ chúng ta tình thâm, người đừng hòng khích bác chia rẽ!”

    “Có phải huynh đệ tình thâm hay không, phải nhìn thì mới biết được.” Nàng cười nhạt, hai mắt nhìn thẳng vào mắt Ngụy Thư Diệp, chủy thủ vẫn kề trên cổ Ngụy Thư Du, nụ cười ta mị không hề giống một hài tử tám tuổi.

    Sở Kiều nhanh chóng trói Ngụy Thư Du lại, vóc người nàng nhỏ gầy, khí lực cũng không lớn nhưng thủ pháp thắt dây lại hết sức xảo diệu, cho dù lấy sức nam tử có võ như Ngụy Thư Du cũng khó thoát ra.

    “Lên ngựa.” Nàng hừ lạnh một tiếng: “Còn phải phiền Ngụy đại công tử đưa chúng ta một đoạn đường.”

    Trên trời mây giăng đầy, không thấy bất kỳ một ngôi sao nào, ngay cả ánh trăng trong trẻo cũng bị che khuất.

    Sở Kiều cũng không cưỡi cùng một ngựa với Ngụy Thư Du mà hết sức tự tin ngồi trên một con ngựa khác. Nàng dắt theo hai con ngựa khác, đi theo sau ngựa của hắn, tay cầm nỏ mắt vẫn chăm chăm ngó chừng nam nhân bị trói phía trước, tùy thời đều có thể bắn ra một tiễn trí mạng.

    “Yến Tuân, chúng ta đi.” Nàng cũng không quay đầu lại, chỉ cất giọng nhàn nhạt nói một câu.

    Yến Tuân khẽ nheo hai mắt, ngay sau đó cong khóe miệng vui vẻ nở nụ cười, chậm rãi leo lên lưng ngựa, mang theo đám thuộc hạ còn sống sót trực tiếp đi về phía trước, không hề băn khoăn đến quân địch đứng hai bên. Sở Kiều dẫn đường đi đầu, thân hình nhỏ bé nhưng lại toát ra hơi thở lạnh lùng không ai có thể chống lại, đến mức đám kiêu kỵ binh đông nghịt đều rối rít né tránh khi nàng đi ngang qua.

    Cửa thành phía Tây ầm ầm mở ra, ánh đuốt phần phật chiếu sáng cả một khoảng trời, khói lửa ở phía Bắc đế quốc vẫn chưa tắt, chiến hỏa đã liên lụy hàng ngàn hàng vạn dân chúng phương Bắc, máu tươi nhiễm đỏ từng tấc đất cao nguyên*.

    *Đất phong Bắc Yến của phụ thân Yến Tuân ở phía Bắc nhé

    Giờ khắc này, ngay tại trung tâm đế quốc, Yến Tuân, con trai trưởng của Yến vương bị đế quốc phán định là phản đồ lại đang công khai ung dung rời khỏi thành Chân Hoàng, mà quân đội tinh nhuệ nhất hoàng triều Đại Hạ chỉ có thể trơ mắt nhìn, không thể có bất kỳ hành động cứu vãn thế cục nào.

    Lịch sử trong một khắc này đã xảy ra thay đổi, con cọp con đã được thả khỏi lồng, không ai biết được liệu hắn có thể trở thành kiêu long* hùng cứ Tây Bắc trong tương lai hay không.

    *Kiêu long = rồng kiêu ngạo

    Gia Cát Hoài khẽ cong khóe miệng, lộ ra một nụ cười nhạt đến không ai thấy.

    Đối với Gia Cát gia mà nói, Yến thế tử có thể trở lại Bắc Yến hay không cũng không quan trọng, điều quan trọng nhất chính là… cung Thịnh Kim đã giao nhiệm vụ quan trọng này cho Ngụy phiệt, nhưng bọn họ lại không thể hoàn thành.

    “Không gì có thể khiến người khác cao hứng hơn chuyện tối nay.” Gia Cát Hoài nghĩ thầm trong bụng, quay sang nói với hạ nhân bên cạnh: “Đi báo cho Tứ thiếu gia lập tức trở về phủ. Ta có việc muốn thương lương với đệ ấy.”

    Chu Vĩnh khom người tiến lên: “Tứ thiếu gia đã ra khỏi thành rồi ạ.”

    “Cái gì”? Gia Cát Hoài sửng sốt, trầm giọng hỏi: “Ra khỏi thành rồi?”

    “Tứ thiếu gia đã ra khỏi thành từ cửa Bắc, nói là muốn đi đuổi bắt hạ nhân chạy trốn.”

    “Hạ nhân chạy trốn?” Gia Cát Hoài cau mày hỏi: “Là ai mà hắn phải tự mình đuổi theo?”

    Thuộc hạ cũng không rõ lắm, nhưng sẽ lập tức đi điều tra ngay.”

    Gia Cát Hoài ngẩng đầu lên, híp nửa mắt nhìn màn đêm thâm trầm, lẩm bẩm: “Chỉ mong hắn đừng làm ra chuyện không hay.”

    ……………………………………………………………………………………

    Ngụy Thư Du hung hăng nhìn Yến Tuân cùng hài tử phía sau một cái, ngay sau đó xoay người chạy về phía thành Chân Hoàng.

    “Ngươi không nên thả hắn.” Nữ hài tử cất tiếng nói lạnh lùng, “Không nhìn thấy ánh mắt của hắn sao? Ngươi giữ mạng hắn lại thì sớm muộn gì cũng gặp đại họa.”

    Yến Tuân lắc đầu, nhìn theo bóng dáng dần đi xa của Ngụy Thư Du, chậm rãi nói: “Giết hắn thì Bắc Yến sẽ thật sự mang tội mưu phản, ta không thể mạo hiểm.”

    Nói xong, hắn xoay người nhìn Sở Kiều, hỏi: “Ngươi có tính toán gì không? Gia Cát gia sẽ không bỏ qua cho ngươi, theo ta về Bắc Yến đi.”

    Sở Kiều hất mặt lên, khẽ cười một tiếng: “Đa tạ hảo ý, nhưng ta còn chuyện phải làm.”

    Yến Tuân nhướng mày, trầm giọng nói: “Một hài tử như ngươi thì có thể có chuyện gì?”

    Nàng nhướng mày nhìn hắn, “Đã một thời gian lâu như vậy, ngươi rốt cuộc nhìn chỗ nào mà cảm thấy ta là hài tử?”

    Yến Tuân sửng sốt, há mồm cứng lưỡi muốn biện giải, nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì cảm thấy nàng đúng là không có chỗ nào giống một hài tử. Hắn cau mày suy nghĩ hồi lâu rồi tức giận kéo tay Sở Kiều, quật cường nói: “Ta nhìn chỗ nào cũng giống, xem người đi, tay nhỏ chân nhỏ đầu cũng nhỏ, rõ ràng chính là một hài tử, cho dù lòng dạ ngươi độc ác đến cỡ nào thì cũng là hài tử.”

    Sở Kiều hất tay Yến Tuân ra, cau mày lầm bầm: “Phiền phức.”

    “Ê!” Yên Tuân thúc ngựa tiến lên ngăn ở phía trước Sở Kiều, “Ngươi thật sự phải đi?”

    “Nhất định phải đi.”

    “Có chuyện gì phải làm, ta tìm người làm cho ngươi, không được sao?” Yến Tuân thẹn quá hóa giận, lớn tiếng hỏi.

    Sở Kiều xoay đầu lại, nhìn nhìn khuôn mặt trong trẻo của thiếu niên, hít một hơi thật sâu rồi trầm giọng nói: “Yến Tuân, ta và ngươi vốn không phải cùng một loại người, đi cùng một đoạn đường khi nãy cũng đã đủ rồi.”

    Yến Tuân ngồi trên lưng ngựa, trầm mặc không nói.

    “Ta và ngươi sẽ qua lại chỉ một lần này, con đường phía trước khó dò, ngươi bảo trọng.” Nàng cất giọng trầm thấp nói một câu, giọng điệu giống như một người trưởng thành nhiều kinh nghiệm, sau đó quay đầu ngựa, vung roi rời đi.


    Yến Tuân giờ mới chợt phản ứng, thúc ngựa đuổi theo mấy bước nhưng cuối cùng cũng phí công, bên dưới bầu trời không trăng không sao, bóng dáng đơn độc của nữ hài tử dần dần biến mất trong làn gió tuyết. Thiếu niên một thân áo lông trắng toát ngồi ở trên lưng ngựa, hướng về bóng dáng đã biến mất trong màn đêm lớn tiếng kêu lên: “Ê! Tương lai có chuyện thì hãy đến Bắc Yến tìm ta!”

    Giọng của hắn xuyên qua màn gió tuyết, nhanh chóng tan ra trong bóng đêm thâm trầm lạnh thấu xương.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 35: Xông vào hang hổ
    Bên ngoài mặt Đông hoàng thành vô cùng tăm tối, một cái bóng thấp bé đang sốt ruột chạy đến cửa thành, cuồng phong càng lúc càng mạnh, bông tuyết phất lên mặt khiến người hầu như không thể mở mắt ra. Chiếc áo trùm khoác ngoài thấm nước trở nên nặng trĩu, trên lưng mang một cái túi căng phồng, cái bóng đi lại khó khăn nhưng vẫn không ngừng tiến về phía trước, tựa như có dã thú hung ác đang đuổi theo ở đằng sau.

    Tiếng vó ngựa lẫn trong âm thanh gió rít dần trở nên vô cùng rõ ràng, từ bình nguyên xa xa, chiến mã đen tuyền trong thoáng chốc đã chạy đến gần cửa thành, đứa bé gái khoảng bảy tám tuổi, thân hình nhỏ nhắn mặc đồng phục Yến vệ, đôi mắt đen nhánh sáng quắc như ưng quét qua bóng đêm, nhìn thấy bóng người phía trước thì lập tức vui mừng, nhanh chóng vung roi giục ngựa chạy đến.

    “Tiểu Bát!” Sở Kiều kêu to, tiếng nói của nàng nhanh chóng bị cuồng phong phá tan thành từng mảnh vụn, tiểu hài tử ở phía trước như không nghe thấy, vẫn cúi đầu lầm lũi đi.

    Sở Kiều quất ngựa xông lên ngăn ở trước người hài tử, nhướng mày trầm giọng kêu: “Tiểu Bát?”

    “He he he.” Một tiếng cười khàn đục đột nhiên vang lên, người có thân hình nhỏ thó ngẩng đầu lên, trên mặt đầy nếp gấp, nơi nào là một hài tử, rõ ràng là Chu Nho nam tử trung niên trên dưới bốn mươi.

    Nói thì chậm nhưng tình huống lại xảy ra rất nhanh, một ám tiễn từ trong tay áo Chu Nho chớp nhoáng lao thẳng đến trước mặt Sở Kiều, mang theo lãnh khí bức người. Sở Kiều bị bất ngờ không kịp chuẩn bị, chỉ có thể hừ một tiếng, thân thể ngã xuống khỏi lưng ngựa.

    Tiếng cười khàn khàn chậm rãi vang lên, dưới màn đêm rét lạnh càng thêm vẻ quỷ dị, Chu Nho ném túi quần áo trên lưng xuống, từ tốn đi đến đá một cước vào đùi nữ hài tử, thấy nàng không có phản ứng thì mới ngồi xổm xuống dò xét hơi thở.

    “Chủ tử gia đích thực hồ đồ rồi, lại phái ta đi đối phó với một con nhãi vắt mũi chưa sạch như thế này.” Chu Nho hừ lạnh, đưa một tay lật thân thể nữ hài tử lại.

    Thế nhưng nữ hài tử vốn đang nằm mềm nhũn trên mặt đất đột nhiên bật dậy, mở to đôi mắt sáng như sao, dùng khí thế sét đánh hoán đổi vị trí bị quản chế chỉ trong một khoảng khắc ngắn ngủi. Nàng hung hăng dí sát chủy thủ vào động mạch chủ trên cổ Chu Nho, phì một tiếng phun ám tiễn đang ngậm trong miệng ra trên mặt đất.

    “Nói! Tiểu Bát đang ở đâu?” Sở Kiều lạnh lùng cất giọng, đồng thời đẩy mạnh chủy thủ cứa rách da Chu Nho, máu tươi đỏ sẫm lập tức chảy ra.

    “Tiểu, Tiểu Bát gì chứ?” Thần sắc kiêu ngạo tự đại vừa rồi của Chu Nho biến mất trong thoáng chốc, hắn run giọng vội vàng nói: “Ta không biết Tiểu Bát nào hết, ta chỉ thay người làm việc mà thôi.”

    Sở Kiều vẫn bình tĩnh chậm rãi nói: “Tiểu Bát chính là chủ nhân của túi quần áo này, là hài tử ngươi cải trang thành.”

    “Ta, ta không biết.” Chu Nho lắp bắp: “Người của Tứ thiếu gia tới tìm ta, ta chỉ là môn khách của Gia Cát gia, cùng ngươi không thù không oán.”

    “Ngươi không biết?” Sở Kiều nhướng mày, nhìn trên dưới Chu Nho đánh giá một lượt, thấy hắn không ngừng lắc đầu phủ nhận thì trong lòng nhất thời dâng lên lửa giận.

    Nàng gia tăng lực đạo, xoay cổ tay một vòng, hai mắt Chu Nho nhất thời mở to, con ngươi trừng lớn, tay chân cứng đờ, hô hấp dần tiêu biến, trên cổ xuất hiện một đường máu thật dài.

    “Ngươi không thích hợp làm khách môn cho người khác, dù sao sớm muộn gì cũng phải chết, chi bằng trước khi chết làm chút chuyện tốt vậy.” Sở Kiều lạnh lùng nhìn thi thể của Chu Nho, sau đó ngồi xổm xuống cởi chiếc áo khoác trùm đầu trên người hắn ra.

    ……………………………………………………………………………………

    Hoàng thành một đêm này quả thật không yên tĩnh, đêm đã khuya nhưng cửa thành phía Đông vẫn sáng đèn như cũ, Tứ thiếu gia phủ Gia Cát tự mình trấn giữ, yêu cầu hoàng quân điều động hơn nửa số quân lực canh giữ cửa thành, truy bắt hạ nhân bỏ trốn của phủ Gia Cát.

    Mấy đội nhân mã đã lần lượt rời đi nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ tin tức nào trở lại. Gia Cát Nguyệt cưỡi ngựa đứng yên trước cửa thành Đông, nhìn qua như một con sư tử khổng lồ đang say ngủ trong bóng đêm miên man. Đám hạ nhân phủ Gia Cát theo ở phía sau đều nín thở không dám lên tiếng, e sợ làm kinh động đến con cọp đang trong cơn giận dữ này.

    “Tứ thiếu gia!”

    Chu Thành một thân áo choàng xám tro, nhanh chóng cúi người tiến tới nhỏ giọng nói bên tai Gia Cát Nguyệt: “Tứ thiếu gia, Đại thiếu gia phái người bảo người lập tức trở về phủ.”

    Gia Cát Nguyệt làm như không nghe thấy, mặt không thay đổi vẫn tiếp tục nhìn về phía trước. Chu Thành thấy thế liền sốt ruột nói: “Người của Đại thiếu gia phái đến nói Yến Tuân đã mang theo Yến vệ chạy thoát rồi, Ngụy gia đã thất bại, Ngụy Thư Du bị chặt mất hai ngón tay, còn bị bắt làm con tin nữa.”

    Gia Cát Nguyệt nghe vậy thì nhăn trán, trầm tư suy nghĩ một lúc, ngay sau đó cau mày hỏi lại:“Yến Tuân?”

    “Dạ.” Chu Thành nói: “Bọn họ đang ở trên đường lớn Cửu Uy, chỗ giao giữa Bạch Lan tự cùng quảng trường Tử Vi.”

    Gia Cát Nguyệt trầm giọng hỏi: “Đám người Yến Tuân đến từ hướng nào?”

    “Hình như, hình như là từ hướng hồ Xích Thủy.”

    “Thật can đảm!” Gia Cát Nguyệt hừ lạnh một tiếng, mày kiếm nhướng cao, nhất thời thông suốt vì sao Ngụy Thư Diệp lại dẫn người bao vây biệt phủ Gia Cát, còn động thủ với hạ nhân bên trong phủ.

    Hắn cau mày, trong đôi mắt đen nhánh phảng phất nổi lên cuồng phong dữ dội, nắm chặt cương ngựa, trầm giọng nói: “Yến Tuân chạy về hướng nào?”

    “Tứ thiếu gia!” Chu Thành kinh hãi kêu lên: “Đại thiếu gia cố ý căn dặn bảo người ngàn vạn lần không nên nhúng tay vào chuyện này, tuyệt đối không thể!”

    Gia Cát Nguyệt nhăn trán, vừa muốn lên tiếng thì trong không trung đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa phi nước đại đến, một con hắc mã từ Bắc Yến chợt xuất hiện trong tầm mắt của mọi người. Trên lưng ngựa là một thân hình nhỏ gầy, khoác áo trùm đầu rộng thùng thình, người còn chưa đi đến gần thì một thi thể nho nhỏ đã rớt thịch xuống trên mặt tuyết, thi thể mặc y phục da màu thiên thanh, rõ ràng là hạ nhân trong phủ của Yến Tuân.

    Gia Cát Nguyệt mâu quang chợt lóe, mày kiếm nhíu chặt. Hạ nhân bên cạnh lớn tiếng kêu lên: “Tứ thiếu gia, Hồ Sinh đã trở về.”

    Gia Cát Nguyệt nhìn cỗ thi thể trên mặt đất, chỉ thấy thân thể người nọ cứng ngắc, đầu tóc tán loạn, trên mặt cùng quần áo hỗn tạp bùn máu, nhìn qua liền biết chết đã được một thời gian. Một cảm giác tức giận không thể ức chế nhất thời chạy thẳng lên não, hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, đưa ánh mắt sắc bén nhìn Chu Nho người cao chưa quá ba thước, nói gằn từng chữ một: “Ngươi đã giết nàng?”

    Người được kêu là Hồ Sinh lưu loát tung mình nhảy khỏi lưng ngựa, cúi đầu tiến lên hai bước rồi nặng nề quỳ phịch xuống trên mặt đất, cất giọng trầm trầm, trong tiếng gió hú trở nên vô cùng khó nghe, “May mắn không làm nhục mệnh!”

    “Ta bảo ngươi giết nàng khi nào?” Gia Cát Nguyệt giận tím mặt, đi đến vung roi quất lên lưng người trước mặt, tức giận quát lớn: “Đáng chết!”

    “Thiếu gia!”

    “A!”

    “Có thích khách!”

    Tiếng kinh hô liên tiếp vang lên, khi roi của Gia Cát Nguyệt sắp sửa rơi xuống thì con người thấp bé kia lại đột nhiên ngẩng đầu lên, vẻ mặt non nớt kia nào phải sát thủ Chu Nho da dày thịt béo? Nữ hài tử nở nụ cười lạnh, thân hình linh hoạt như một con báo, nhanh như chớp lao đến kề chủy thủy ngang cổ Gia Cát Nguyệt, tay còn lại siết chặt cổ phòng ngừa hắn phản kháng.

    “Ngươi chưa chết?” Gia Cát Nguyệt trong mắt chợt lóe, trầm giọng nói gằn từ chữ, chẳng qua dưới tình thế này, âm thanh kia lại khiến người khác nghe không ra hắn rốt cuộc là đang buồn hay vui.

    “Như lời ngươi nói, ta vẫn còn sống phây phây.” Sở Kiều lạnh lùng nhìn Gia Cát Nguyệt, chậm rãi nói: “Có điều ta cũng không xác định được liệu ngươi còn có thể sống thêm được bao lâu.”

    “Mau thả muội muội ta!” Trong tiếng cuồng phong, Sở Kiều quát lớn: “Bằng không ngươi và Gia Cát lão thái gia hãy hội ngộ ở âm tào địa phủ là vừa.”
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 36: Quan ải như sắt
    Bông tuyết theo cuồng phong không ngừng bay lả tả vào mặt, nữ hài tử tám tuổi thân mặc áo choàng xám tro, chiếc mũ trùm đầu to rộng che phủ khuôn mặt trong trẻo, cánh tay nhỏ trắng thuần nắm chặt chủy thủ lạnh lẽo, ngẩng đầu đứng giữa vạn quân, hoàn toàn không chút sợ hãi yếu ớt.

    Gia Cát Nguyệt lạnh lùng cười một tiếng, nghiêng đầu chậm rãi cất giọng trầm thấp: “Ngươi giết được ta sao?”

    Gió tuyết trong đêm phát ra những tiếng hú dữ tợn, phảng phất nghe như tiếng kêu không cam lòng của những oan hồn. Ánh mắt Sở Kiều nhất thời trở nên lạnh băng, khuôn mặt tươi cười đơn thuần của nam hài trong phòng củi cùng mùi thơm của khối thịt kho tàu giống như một trái bom nổ mạnh trong lòng, nàng chậm rãi cúi đầu, lạnh lùng nhìn vào mắt thiếu niên, trầm giọng nói:“Ngươi có thể thử.”

    “Vậy sao?” Khóe môi Gia Cát Nguyệt khẽ cong lên, hai mắt hơi híp lại, hắn mỉm cười nói: “Được thôi.”

    Dứt lời thân thể hắn liền như mất thăng bằng, đầu chợt cúi xuống đưa cổ về phía lưỡi dao sắc bén.

    “Thiếu gia!”

    “Chủ tử!”

    “A!”

    Hạ nhân xung quanh đều thất kinh hô lớn, thời gian tựa hồ như bị dồn ép vào một chỗ rồi chợt bung ra ào ào như đê vỡ. Sở Kiều cả kinh, không hề ngờ Gia Cát Nguyệt lại quyết tuyệt như vậy, tình nguyện tự sát chứ không nguyện chịu uy hiếp. Trong giây lát, vô số ý nghĩ lướt qua trong đầu khiến Sở Kiều không kịp suy ngẫm hàm ý của hành động này, nàng cơ hồ như cùng một lút thu chủy thủ về, nhưng lưỡi dao sắc bén vẫn kịp để lại một vệt máu dài đến mang tai trên cổ hắn.

    Ngay lúc Sở Kiều thu hồi chủy thủ, thân thể Gia Cát Nguyệt đột nhiên trở nên uyển chuyển như một con rắn, hắn giẫm chân lắc người luồn ra khỏi tay nàng. Tất cả động tác đều xảy ra trong một cái chớp mắt, những tiếng kinh hô kia còn chưa dứt thì hắt đã thoát khỏi sự khống chế.

    Tuy cách thức vô cùng quyết liệt nhưng trong giờ khắc này, hắn đã đường hoàng ngẩng đầu rút trường đao bên hông ra, lạnh giọng nói với nữ hài đang cau mày đứng ở đối diện: “Ngươi không giết được ta.”

    Máu tươi chảy xuống từ trên cổ Gia Cát Nguyệt, vết cắt không sâu nhưng lại chảy rất nhiều máu, nhuộm đỏ chiếc áo lông dày cuộm của hắn. Chu Thành thấy vậy liền lập tức chạy lên, hoảng hốt hét lớn: “Tứ thiếu gia, người bị thương rồi. Mau, mau trở về phủ, về phủ thôi!”

    Gia Cát Nguyệt đưa ánh mắt rét lạnh nhìn Sở Kiều, như không hề nghe thấy lời của Chu Thành, hắn đưa tay vào trong ngực lấy ra một chiếc khăn gấm màu trắng, máu tươi trên cổ nhỏ xuống trên chiêc khăn, từng điểm đỏ sẫm, như hàn mai nở rộ trên tuyết.

    “Mau! Thuốc trị thương đâu, tiểu tổ tông, xin ngài ngồi xuống để nô tài băng bó vết thương lại cho ngài trước đã!”

    Thiếu niên sắc mặt tái nhợt đứng giữa trời tuyết mênh mông, hai mắt ẩn chứa phong mang khó lường, hắn nâng tay lên, cổ tay siết chặt đến lộ gân xanh, hồi lâu sau kiên quyết buông tay ra, chiếc khăn gấm lập tức bị cuốn theo từng đợt gió tuyết không ngừng gào thét, trong phút chốc đã không còn bóng dáng*.

    Có ai nhớ được, chiếc khăn trắng tinh kia đã từng lau nước mắt của người nào đó lại được thiếu niên giữ trong ngực. Cái khăn đó cùng người hắn từng muốn bảo vệ cuối cùng tan biến trong gió tuyết. Đến cùng thì ai lún sâu hơn ai, ai mới là kẻ bại?

    “Bắt lại!” Gia Cát Nguyệt lạnh nhạt xoay người sang chỗ khác, giọng hắn trong trẻo mà lạnh lùng, nghe không ra chút tình cảm nào.

    Bọn thị vệ của Gia Cát gia đồng loạt tiến lên vây lấy Sở Kiều. Nàng rút đao trường đao ra, trên lưỡi đao bóng lưỡng phản chiếu ánh mắt lạnh lùng như thép. Trong đó, ẩn chứa sự tĩnh táo cùng oán hận, có cẩn thận xem xét thời thế cùng quyết tâm cứng rắn, tuyệt không mảy may có chút mềm yếu cùng hối hận.

    Sở Kiều rõ ràng biết phải làm thế nào để sinh tồn, biết rõ trên lưng mình mang huyết hận nặng nề đến cỡ nào, biết mình thiếu bao nhiêu ân tình.

    Chính vì thế, Gia Cát Nguyệt, lúc ngươi hạ lệnh chém tay Tiểu Cửu, lúc ngươi cho người đánh chết Lâm Tích thì ta và ngươi đã trở thành kẻ địch. Ta giết không được ngươi thì cũng chỉ có thể bị ngươi giết chết, không có con đường khác.

    “Lên!” Một tiếng quát đột nhiên vang lên, đám hạ nhân Gia Cát gia không dám xem thường nữ hài thoạt nhìn yếu ớt này nữa, tất cả đều đồng loạt cẩn trọng lao đến.

    Đao phong bổ xuống, hàn quang chớp lóe, tiếng đao kiếm giao phong không ngừng vang lên bên tai. Thân hình nữ hài linh hoạt như báo, chân trái vừa khụy thì chân phải đã nhấc lên, thoăn thoắt len lỏi giữa đám người, tay trái vung trường đao nhuốm máu, tay phải hung hăng chế trụ cổ một gã đại hán, vận sức ngón tay, tiếng xương gãy răng rắc vang lên giòn tan, con ngươi gã đại hán nhất thời lồi ra, cả người mềm nhũn bổ nhào xuống.

    Đám hạ nhân có chút kinh ngạc nhưng vẫn không hề lui lại. Một thanh đại đao chém xuống vai, Sở Kiều nhíu mày giơ đao cản, nhưng bất đắc dĩ còn nhỏ lực yếu, tuy kịp thời đỡ được nhưng vẫn bị đẩy lùi lại hai bước, đầu vai trái thấm máu, chính là vết thương từ trận đấu khi nãy.

    Nhận thấy chỗ yếu, đám người còn lại liền đồng loạt xông lên tấn công vào phía trái của nàng. Gia Cát Nguyệt đứng ở ngoài cuộc chiến, ánh mắt lạnh lùng, đôi môi tái nhợt, Chu Thành lo lắng băng gạc rịt lên vết thương của hắn. Bão tuyết vẫn tung bay đầu trời, không gian một mảnh tiêu điều.

    “Ha!”

    Ngay lúc đó, một tiếng quát chói tai đột nhiên vang lên, phía Bắc truyền đến tiếng vó ngựa rầm rập. Tất cả đồng loạt quay đầu nhìn, chỉ thấy ở xa xa phía Bắc xuất hiện khoảng hơn trăm kỵ mã anh dũng đang lao đến. Thiếu niên cưỡi ngựa dẫn đầu đạp tuyết xông lên, tay giương cung bắn ra từng mũi tên nhanh như sao xẹt, liên tiếp quật ngã thị vệ của Gia Cát gia.

    “Tiểu nha đầu!” Chiến mã cất vó lao thẳng vào đám người, thiếu niên dùng một tay ôm ngang người Sở Kiều kéo nàng lên lưng ngựa, hai mắt sáng ngời, ha ha cười nói: “Ta lại cứu ngươi thêm một lần, định báo đáp ta thế nào đây?”

    Sở Kiều lật đao đỡ kiếm, quay đầu căm tức nhìn Yến Tuân, “Ngươi điên rồi sao? Sao lại trở lại vào lúc này, không muốn sống nữa?”

    “Ta không trở lại thì ngươi sẽ ra sao?” Lòng tốt bị chà đạp, Yến Tuân uất ức bĩu môi: “Ôm chặt!”

    Dứt lời, hắn liền mạnh mẽ quất roi vào đùi ngựa, chiến mã khàn giọng hí lên, nhảy thẳng qua đỉnh đầu đám thị vệ Gia Cát.

    “Yến Tuân!” Gia Cát Nguyệt giận dữ, phất áo lớn tiếng quát: “Ngươi dám nhúng tay vào chuyện của ta?”

    Chiến mã Bắc Yến nổi tiếng tứ phương, bình sinh khó có người đuổi kịp. Yến Tuân ôm Sở Kiều nhanh chóng chạy xa, trước đó còn quay đầu lại cười lớn một tiếng, sang sảng nói: “Gia Cát tứ công tử hữu lễ, Yến Tuân hôm nay về Bắc Yến trước, không cần tiễn… núi xanh còn đó, nước biếc chảy dài, chúng ta ngày khác gặp lại!”

    Dứt lời hắn liền mang các chiến sĩ Bắc Yến rời đi như một trận gió.

    “A! Thiếu gia!” Chu Thành kinh hô một tiếng, chỉ thấy Gia Cát Nguyệt tức giận hừ một tiếng, vất bỏ băng gạc trên cổ, cau mày phóng lên lưng ngựa, vung roi đuổi theo.

    “Mau! Mau đuổi theo thiếu gia!”

    Gió đêm sắc như dao, tuyết bay cuồn cuộn thành đoàn trên mặt đất bằng phẳng.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 37: Bị bắt giam
    Yến Tuân và Sở Kiều cưỡi cùng một con ngựa chạy băng băng trên cánh đồng tuyết trống trải.

    “Nha đầu, theo ta trở về Bắc Yến đi!”

    “Không đi.”

    “Không đi không được.” Thiếu niên lanh lảnh cười: “Xem người giờ có thể chạy đi đâu.”

    Cuồng phong quét ngang phá tan sự yên tĩnh trên bình nguyên, tiếng vó ngựa cuồn cuộn như sấm vang lên ở phía sau, Sở Kiều khẩn trương kéo tay Yến Tuân, trầm giọng nói: “Đồ điên, đằng sau có người đuổi theo ngươi?”

    Yến Tuân bất cần cười lớn, “Vô phương, Bắc Yến đất rộng của nhiều, nếu Ngụy phiệt muốn đi theo chúng ta thì cũng có gì là không được.”

    Sở Kiều cau mày, liên tục quay đầu lại nhìn, mắt thấy chân trời tuyết bay tung tóe thì liền biết số lượng người không ít. Nàng cắn môi dưới, xem xét địa hình rồi tức giận nói: “Ngươi có điên hay không, biết có người muốn dồn ngươi vào chỗ chết mà còn dám trở lại?”

    Yến Tuân giương đuôi lông mày, vẫn lặp lại một câu kia: “Ta không trở lại thì ngươi sẽ ra sao?”

    Trong mắt Sở Kiều đột nhiên có chút ê ẩm, nàng ngẩng lên nhìn cái cằm trơn bóng của Yến Tuân, người này vẫn chỉ là một hài tử, ngay cả râu mép còn chưa mọc, con nhà thế gia, luôn hồ nháo bất kể sống chết.

    Nhìn thấy nàng hơi chút sững sờ, Yến Tuân ha ha cười một tiếng, trêu ghẹo: “Làm sao? Cảm động muốn lấy thân báo đáp à? Không cần đâu, người còn quá nhỏ, ai biết tương lai ngươi có thể lớn thành bộ dáng gì. Bằng không ngươi cứ đi theo bổn thế tử trước, từ từ nhìn xem rồi hãy tính.”

    “Tặc tử Bắc Yến! Mau xuống ngựa thúc thủ chịu trói!”

    Một tiếng quát đột nhiên vang lên, Yến Tuân ngừng đùa cợt, nhăn trán khẽ nói: “Chậc, xem ra chúng ta lại có thêm phiền toái.” Vừa nói hắn vừa vung roi giục ngựa, chẳng những không dừng lại, ngược lại thúc ngựa chạy nhanh hơn.

    Từng hàng chiến giáp đen tuyền sừng sững như núi ở trong bóng đêm càng lộ vẻ dữ tợn, tiếng vó ngựa dồn dập càng lúc càng gần, hàng vạn hàng nghìn bông tuyết tung bay như đỉnh núi tuyết lở, uy thế kinh người. Mặt đất dưới chân điên cuồng run rẩy, phảng phất như có thú dữ thượng cổ ngủ say dưới lòng đất, nay thức tỉnh bèn giận dữ công phá bề mặt xông ra.

    “Ôm chặt!” Thiếu niên đột nhiên trở nên quyết liệt, mày kiếm khóa chặt, siết chặt cương ngựa quát lên một tiếng chói tai, con chiến mã trong nháy mắt tung vó hí lên, tốc độ như gió giật thoáng cái đã bỏ xa truy binh.

    “Ha ha!” Các chiến sĩ Bắc Yến đồng loạt sảng khoái cười to, sôi nổi quay lại nhìn khuôn mặt kinh ngạc của bọn lính Ngụy phiệt.

    Tiểu thư đồng Phong Miên cũng cười to, nói: “Thế tử, cũng nên cho đám công tử thế gia kiến thức nửa mùa này biết chiến mã Bắc Yến chân chính là như là như thế nào.”

    Yến Tuân cười vang, “Được, cho bọn chúng mở rộng tầm mắt.”

    Hắn vừa dứt lời, thiết kỵ Bắc Yến đồng loạt ghìm cương, đột nhiên đặt tay lên môi huýt sáo ra hiệu. Truy binh còn đang không rõ thì đám chiến mã của Yến Tuân chợt đứng thẳng người lên, bờm ngựa dựng cao như bờm sư tử, khàn giọng hí dài. Tiếng hí kích động xé trách màn đêm, mang theo khí phách vương giả không gì so sách nổi, khiền người nghe sôi trào máu huyết, khó chịu trong ngực. Kỵ mã của đám truy binh nghe tiếng liền đột nhiên gào lên, bốn chân mềm nhũn nằm rạp xuống trên mặt đất, mặc cho bọn tướng quân quất roi như thế nào cũng không chịu đứng dậy.

    Nhìn thấy vẻ kinh ngạc trên mặt Sở Kiều, tiểu thư đồng Phong Miên cười một tiếng, đắc ý giải thích: “Chiến mã của Bắc Yến bọn ta là do giống ngựa thuần sống dưới chân núi Thiên Mục giao phối với dã lang sinh ra, chẳng những chạy cực nhanh mà còn có thể ở trên chiến trường gọi sói trợ chiến. Đám ngựa của bọn công tử thế gia này toàn là ngựa nhà, chưa hề trải qua thực chiến trong hoang dã, chỉ nghe tiếng sói đã muốn tè rồi, nói chi đến chuyện muốn đuổi kịp chúng ta, quả thực là mộng tưởng.”

    Các chiến sĩ Bắc Yến cùng cười to, gió tuyết thổi tung vạt áo lông của Yến Tuân, hắn thẳng lưng, sang sảng ra lệnh: “Đi, trở về Bắc Yến!”

    Các chiến sĩ cùng nhau đồng thanh: “Trở về Bắc Yến!”

    Vó ngựa cuồn cuộn, bụi tuyết sôi trào trong màn đêm, các chiến sĩ Bắc Yên giơ roi thúc ngựa tiếp tục chạy về phía trước.

    Ngay lúc đó, một cảm giác bất an đột nhiên tập kích đại não Sở Kiều, nhiều năm làm công tác nguy hiểm đã tôi luyện cho nàng tính cảnh giác cao độ, khi nàng còn chưa kịp nghĩ ra cảm giác khẩn trương này từ đâu đến thì một âm thanh sắc bén đã xé gió lao đến. Mắt thấy đã không còn kịp, tựa hồ là trong chớp nhoáng, Sở Kiều vung quyền đánh thẳng vào bụng Yến Tuân. Yến Tuân bị đau liền gập người xuống, vừa định mắng Sở Kiều bị động kinh hay sao thì một mũi tên đã xuyên thủng bả vai trái hắn, máu tươi lập tức túa ra. Tốc độ của mũi tên vừ mạnh vừa nhanh đến kinh người, ngay lập tức đẩy Yến Tuân ra khỏi lưng ngựa, ngã ầm xuống trênh mặt tuyết lạnh lẽo.

    “Yến Tuân!” Sở Kiều thất thanh thét lên, nhanh tay kìm chặt cương ngựa, nhưng chiến mã đang phi với tốc độ nhanh không hề bị dây cương kìm hãm, vẫn điên cuồng tung vó. Nàng khẩn trương, chợt chồm lên tung mình nhảy khỏi lưng ngựa, nhào lộn vài vòng rồi vững vàng đứng lên giữa cánh đồng tuyết.

    “Yến Tuân!” Sở Kiều vội vã chạy đến bên cạnh thiếu niên đang lảo đảo đứng lên, đưa tay đỡ vai hắn, trầm giọng hỏi: “Có sao không?”

    *Chíu* một tiếng, lại thêm một kình tiễn* bắn đến. Sở Kiều nghe tiếng gió liền lập tức xoay người vung đao gạt tên. Ma sát giữa lưỡi đao cùng mũi tên tóe lửa trong bóng đêm thâm trầm.

    *Kình tiễn = mũi tên vừa nhanh vừa mạnh

    “Bỏ vũ khí xuống!”

    Một tiếng quát đồng thời vang lên, vô số nhân mã đột nhiên xuất hiện giữa cánh đồng tuyết vốn trống rỗng. Khoảng hơn một ngàn người ngựa, tất cả đều khoác áo lông trắng toát, nằm dưới mặt tuyết vô cùng khó nhận ra, khó trách khi bọn họ chạy qua nơi này không hề nhìn ra chút manh mối. Đao phong rét lạnh đồng loạt chỉa vào hai người, vòng vây trùng điệp không một khẽ hở. Cách đó không xa cũng đồng thời vang lên tiếng chém giết kịch liệt, hiển nhiên là các chiến sĩ Bắc Yến không kịp xuống ngựa rơi vào mai phục của địch.

    Một thiếu niên khoác trường bào lông đen thúc giữa đi lên giữa đám người, trên vạt cẩm bào có thêu kim long vươn long trảo sắc bén về phía cổ áo, dưới ánh đuốc sáng rực càng thêm rực rỡ chói mắt.

    Triệu Triệt híp nửa mắt, lạnh lùng hừ một tiếng: “Biết ngay Ngụy gia sẽ làm không nên chuyện.”

    Lưỡi đao sắc bén gác lên cổ hai người, đuôi mắt nữ hài thoáng liếc thấy trên chuôi đao có dấu ấn kim hoa tử vi đặc thù của cung Thịnh Kim, vừa nhìn cũng biết là cấm vệ đại nội. Vị vương gia thiếu niên đồng thời cũng là Thất hoàng tử mắt lạnh nhìn Yến Tuân một cái, ngay sau đó liền đảo mắt một vòng trên người Sở Kiều, trầm giọng nói với hạ nhân đằng trước: “Mang về.”

    “Thất hoàng tử.” Một gã hạ nhân tiến lên, khẽ đưa mắt nhìn về phía các chiến sĩ Bắc Yến vẫn còn đang chiến đầu kịch liệt ở đằng xa, nhỏ giọng hỏi: “Những người còn lại?”

    Triệu Triệt khẽ cau mày, hừ lạnh một tiếng: “Không tuân vương lệnh, phản quốc nghịch chủ, còn giữ lại làm gì?”

    Gã hạ nhân ngầm hiểu, hướng về chỗ xa xa lớn tiếng quát: “Thất điện hạ có lệnh, tội đồ phản quốc, giết không tha!”

    Tiếng hô đáp lời ầm ầm vang lên, mưa tên đồng loạt rào rào bay ra, các chiến sĩ Bắc Yến mới vừa rồi còn sang sảng cười to trong nháy mắt đã biến thành thi thể không sự sống, nặng nề ngã xuống trên mặt tuyết. Sở Kiều phẫn nộ, bên tai còn có thể nghe được tiếng mắng to tức giận của tiểu Phong Miên. Nàng siết chặt nắm tay, mắt lạnh nhìn lên Triệu Triệt ở trên cao. Ngay lúc đó, cấm quân cung Thịnh Kim tiến lên bắt lấy hai người, nữ hài khẽ giãy giụa đã thu hút ánh mắt của vị hoàng tử cao cao tại thượng.

    Triệu Triệt nhìn trên dưới đánh giá nàng thêm một lần, khẽ nhíu mày, cảm thấy có chút quen thuộc nhưng lại không nhớ nổi đã gặp nhau ở nơi nào.

    “Đem người không liên can chém mang xuống chém.”

    “Ai dám!” Một tiếng quát chói tai đột nhiên vang lên, Yến Tuân lắc mình tiến lên ôm chặt nữ hài vào trong ngực, hai mắt lạnh lùng không chút sợ hãi nhìn thẳng vào thiếu niên con thiên tử kia.

    Triệu Triệt sửng sốt, giận quá hóa cười: “Ngươi đúng là không biết sống chết, đến nước này rồi mà còn tưởng mình là Bắc Yến thế tử sao?”

    Yến Tuân lạnh lùng nói: “Triệu Triệt, nếu ngươi dám làm, ta bảo đảm sẽ khiến ngươi hối hận không kịp.”

    Triệu Triệt nhíu mày, cười lạnh nói: “Bản thân ta thật muốn xem một con chuột trong rọ như ngươi sẽ làm thế nào khiến ta hối hận không kịp, động thủ!”

    Hai tên tinh binh đột ngột đồng loạt giơ đao tiến đến, Yến Tuân lập tức rút chủy thủ ra nhắm ngay ngực mình, trong mắt ẩn chứ vẻ quyết tuyệt băng lãnh trước nay chưa từng có.

    “Dừng tay!” Triệu Triệt thoáng sửng sốt, không thể tin nhíu mày, cẩn thận đánh giá nữ hài thêm một lần nữa, rốt cuộc trầm giọng nói: “Yến Tuân, coi như lần này ta cho ngươi mặt mũi, mang cả hai về!”

    Chủy thủ trong tay bị tước đi, cả hai được mang vào trong một chiếc xe ngục, Sở Kiều được Yến Tuân ôm chặt trong lòng, khuôn mặt nhỏ tái nhợt dán chặt trên lồng ngực hắn, vai trái hắn không ngừng chảy ra máu tươi, thấm ướt y phục nàng.

    “Yến Tuân,” Sở Kiều nhỏ giọng gọi, “Huynh sao rồi*?”

    *Thay đổi xưng hô từ đây nhé.

    Thanh âm suy yếu có chút áy náy nói không nên lời: “Nha đầu, là ta liên lụy muội.”

    “Đừng nói như vậy, chúng ta nhất định sẽ…”

    “Muội yên tâm!” Yến Tuân đột nhiên ngắt lời Sở Kiều, vô cùng cứng cỏi nói như đinh chém chắt:“Ta sẽ bảo vệ muội.”

    Thân thể nữ hài cứng đờ, nhất thời ngây ngẩn cả người, trước đó không bao lâu, bên trong phòng chứa chủi tan hoang, cũng có một người nói với nàng những lời như vậy.

    “Nguyệt Nhi, đừng sợ, ta sẽ bảo vệ muội.”

    Cuồng phong vẫn tiếp tục gào thét, Yến Tuân mất máu quá nhiều nên thân thể đã lạnh như băng, không ngừng run rẩy. Sở Kiều đột nhiên vươn cánh tay mảnh khảnh ra ôm chặt lấy thân thể Yến Tuân, phía bên trái đỉnh đầu hắn, cách đó xa xa là một gò đất không cao, lúc mây đen tản đi, ánh trăng mờ nhạt loáng thoáng chiếu lên thân một người một ngựa đơn bạc. Thiếu niên ngồi trên lưng ngựa, tay đang kéo cung nhắm mũi tên nhọn vào người bên cạnh nàng. Vết thương trên bả vai Yến Tuân chính là do người này ban tặng.

    Mặc dù cách nhau xa như vậy nhưng Sở Kiều lại tựa hồ như có thể nhìn rõ bộ dáng cùng mặt mày người nọ. Nàng siết lấy thân thể càng ngày càng lạnh của Yến Tuân, cắn chặt môi dưới, hai bàn tay nhỏ bé chậm rãi nắm thành quả đấm.

    Bóng đêm thê thương, mây đen tản đi để lộ ánh trăng trong trẻo lạnh lùng như nước, Gia Cát Nguyệt chậm rãi buông cung nỏ, nhìn theo xe ngục của cung Thịnh Kim dần dần biến mất, thật lâu vẫn không rời đi.

    Một đêm thật dài này rốt cuộc cũng sắp qua.

    Khi trời sáng, phía Tây Bắc truyền về tin chiến thắng, Yến vương đã bị bắt, ít ngày nữa cũng sẽ bị áp tải về đế đô.

    Đế quốc vui mừng, mặt trời vừa lên báo hiệu một ngày mới bắt đầu.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 38: Bên nhau dưới trăng lạnh
    Mặt trời đã lên, ánh nắng từ trên cao len qua cửa số, chiếu sáng gian phòng bụi bặm, thỉnh thoảng còn nghe được tiếng chuột chạy líu ríu, nữ hài im lặng ngồi tựa trên vách tường, hai mắt nhắm lại tựa hồ như đã ngủ, nhưng cánh tay sau lưng nàng vẫn chậm rãi di động, cầm lấy hòn đá nhỏ khẽ khàng mài trên mặt tường.

    Mặt trời lên cao rồi lại hạ xuống, ồn ào náo động bên ngoài dần biến mất, thay vào đó là bóng đêm rét lạnh bao trùm đế đô phồn hoa. Ngục tốt tuần tra đi qua đi lại nhìn hai lần, hả miệng ngáp mấy cái rồi lui xuống. Dưới ánh trăng trong trẻo, chợt có tiếng *thịch*, một khối gạch lớn rơi vào trong bụi cỏ.

    “Yến Tuân…”

    Thanh âm yếu ớt chậm rãi vang lên, bên trong đại lao tĩnh mịch càng thêm thanh thúy, nữ hài đảo mắt nhìn sang phòng giam bên cạnh, chỉ thấy một thiếu niên khoác áo lông trắng ngồi tựa trên vách tường đối diện, chân gác trên một đống cỏ khô, hai mắt nhắm chặt như đang ngủ.

    “Yến Tuân.” Sở Kiều giảm thanh âm, cẩn thận gọi.

    Hàng mi run run, thiếu niên mở mắt ra, khó nhọc nhìn một vòng, thấy ánh mắt trong suốt của nữ hài thì nhất thời mừng rỡ, cố gắng bò tới cửa, cười nói: “Nha đầu, muội thật thông minh.”

    “Ngốc!” Sở Kiều vội vàng quát khẽ: “Nhỏ giọng một chút, chớ để bị nghe thấy!”

    “Ừ.” Thiếu niên học bộ dáng của nàng nhìn một vòng, sau đó xoay đầy đầu lại tươi cười lộ hàm răng trắng noãn, “Nha đầu, muội đừng sợ, phụ hoàng nhất định sẽ phái người đến cứu ta. Bọn chúng không dám động thủ với chúng ta đâu.”

    “Ừm.” Sở Kiều nhàn nhạt gật đầu, cũng không nói gì khác.

    Yến Tuân nhướng mày, “Này, muội không tin ta?”

    “Ta nào dám?” Sở Kiều le lưỡi, bĩu môi nói: “Bất quá phụ hoàng huynh sẽ tới cứu huynh, nhưng ta làm gì có thân thích có khả năng như vậy.”

    Yến Tuân nghe vậy cười một tiếng, trong mắt lóe lên ánh sáng như sao trên trời, “Yên tâm, ta sẽ không bỏ mặc muội, sau nay muội hãy đi theo ta, ta sẽ bảo vệ muội.”

    Một dòng nước ấm đột nhiên chảy khắp toàn thân, nữ hài tám tuổi khẽ cười một tiếng, gật đầu nói: “Vậy sau khi ra ngoài huynh phải mời ta ăn một bữa, ta sắp đói chết rồi.”

    “Không thành vấn đề.” Thiếu niên một lời đáp ứng, “Muốn ăn gì tùy muội chọn, chỉ cần nói ra ta liền sẽ đáp ứng muội.”

    Chẳng rõ từ khi nào, bên ngoài đột nhiên lại nổi bão tuyết, bông tuyết len theo cửa sổ ở trên cao bay vào phòng giam, mang theo gió rét lạnh thấu xương. Sở Kiều đang định mở miệng nói thì cả người chợt run lên, rùng mình một cái.

    Yến Tuân thấy vậy, vội vàng đưa mặt nhìn sang, chỉ thấy nữ hài y phục đơn bạc, mặt mũi xanh trắng, hai môi cũng đã tím tái thì nhất thời khẩn trương, “Nha đầu, muội lạnh không?”

    “Vẫn tốt.”

    “Muội mặc ít như vậy, nhất định rét chết.”

    Thiếu niên đột nhiên đứng dậy cởi áo lông trên người ra, ngồi xổm xuống định nhét áo qua song cửa phòng giam, đáng tiếc chiếc áo quá dầy, một cái ống tay cũng nhét không lọt, Sở Kiều liền lập tức ngăn cản, “Đừng chộn rộn, bị phát hiện thì hỏng bét.”

    “Bị phát hiện thì sao chứ?” Yến Tuân lạnh lùng hừ khẽ: “Chờ đến khi ta ra khỏi đây, đám người đó một tên ta cũng sẽ không bỏ qua.”

    “Loại lời này nên chờ còn mạng đi ra ngoài rồi hãy nói sau.” Nữ hài giễu cợt một câu, đầu khẽ hếch lên, một bộ dạng ta đây rất khinh thường.

    Yến Tuân sửng sốt, không phục hừ một tiếng: “Muội cứ chờ xem.”

    Ban đêm trong phòng giam càng thêm lạnh lẽo, Yến Tuân tựa vào song cửa, đột nhiên nói: “Nha đầu, đưa tay muội ra.”

    “Hả?” Sở Kiều sửng sốt, “Huynh nói gì?”

    “Tay muội?” Yến Tuân vừa nói vừa ngoắc tay, “Đưa tay qua đây.”

    Nữ hài nhăn mày, “Huynh muốn làm gì?”

    “Đừng hỏi.” Yến Tuân không nhịn được gắt, “Bảo muội đưa tay thì cứ đưa qua đi.”

    Sở Kiều nhỏ giọng lầm bầm một câu nhưng cũng đưa cánh tay mảnh khảnh tái xanh vì bị lạnh ra, quơ quơ trong không trung, nhẹ giọng hỏi: “Huynh muốn làm gì?”

    Bàn tay nhỏ bé lạnh như băng nhất thời được bao lại, bàn tay thiếu niên khá lớn, nắm lấy tay nàng không ngừng hà hơi thổi khí, hai mắt sáng ngời nhưng động tác cũng rất vụng về, hắn vừa thổi vừa hỏi: “Khá hơn chút nào không? Có ấm hơn không?”

    Bóng đêm thê lương, trăng lạnh như sương, bên ngoài tuyết rơi càng lúc càng nhiều, bay lả tả vào trong nhà giam âm lãnh. Nữ hài tử ngồi yên, có chút sửng sờ, hai mắt to tròn có chút ê ẩm, nàng dùng sức gật đầu, nhưng đột nhiên nhớ tới người đối diện đang không nhìn, cho nên cất giọng mũi khẽ ừ một tiếng.

    “Ha ha.” Yến Tuân vui vẻ cười một tiếng, nói: “Nha đầu, muội tên gì? Ta nghe lão Tứ của Gia Cát gia gọi muội Tinh Nhi, đây là tên thật của muội sao?”

    “Không phải.” Nữ hài thấp giọng đáp, sự ấm áp như ôn tuyền không ngừng truyền đến từ cánh tay, thông suốt máu huyết trong người, nàng dựa vào trên vách tường, nhẹ giọng nói: “Ta tên Sở Kiều.”

    “Sở?” Yến Tuân nhướng mày, không tự chủ ngừng động tác lại, “Muội không phải là con gái của cựu Lại Bộ thượng thư Kinh Nghĩa Điển sao? Sao lại họ Sở?”

    “Đừng hỏi.” Giọng nữ hài trầm thấp nhưng lại mang vẻ trịnh trọng khó tả, “Yến Tuân, cái tên này không ai biết, ta chỉ nói cho một mình huynh biết, huynh phải nhớ kỹ, cũng không được nói với ai khác.”

    Yến Tuân sửng sốt, ngay sau đó chợt hiểu ra, thầm nghĩ có thể là một gia tộc bí ẩn nào đó nên không tiện nói ra. Trong lòng hắn nhất thời sinh ra cảm giác thỏa mãn vui vẻ, thầm nghĩ nàng có thể nói ra bí mật này với hắn, không phải đã coi hắn là người một nhà rồi sao, vì vậy vội vàng vỗ ngực bảo đảm: “Ừ, muội yên tâm, ta chết cũng không nói ra.”

    “Vậy ta phải gọi muội là gì đây?” Sau đó thiếu niên lại cau mày, hỏi tiếp: “Vậy ta gọi muội là Tiểu Kiều được không?”

    “Không được.” Sở Kiều nhất thời nhớ tới vị mỹ nhân Đông Ngô thời Tam Quốc*, lập tức nhướng mày phản đối: “Không được kêu ta như vậy.”

    *Tiểu Kiều và Đại Kiều là hai mỹ nhân nổi tiếng thời tam quốc, Đại Kiều là vợ của Tôn Sách còn Tiểu Kiều là vợ chủ Chu Du.

    “Tại sao?” Yến Tuân nghi ngờ hỏi: “Vậy gọi muội A Sở?”

    “Ừ…” Sở Kiều tinh tế định giá một hồi liền lập tức gật đầu: “Được, cứ kêu như vậy đi.”

    Yến Tuân vui vẻ gọi: “A Sở!”

    “Ừ.”

    “A Sở!”

    “Nghe rồi.”

    “A Sở! A Sở!”

    “Huynh gọi đủ chưa vậy?”

    “A Sở A Sở A Sở!”

    “……”

    “A Sở, tay còn lại.”

    Nữ hài nghe lời rút bàn tay đã được ủ ấm về, duỗi cánh tay còn lại ra, Yến Tuân ôm tay nàng, hà hơi thổi hai cái, phát hiện tay mình cũng đã lạnh, liền kéo xiêm y trước ngực ra nhét tay nàng vào trong.

    “A!” Sở Kiều hô một tiếng nhỏ, lập tức định rút tay về.

    “Ha ha.” Yến Tuân ha ha cười một tiếng, nắm chặt tay nàng không buông, “Được chiếm tiện nghi của ta, bảo đảm muội đang trộm vui trong lòng.”

    “Xấu xa.” Sở Kiều hừ một tiếng, bàn tay nhỏ bé dán trên lồng ngực của thiếu niên, trong bóng đêm yên lặng, nàng thậm chí có thể cảm giác được nhịp tim đập vững vàng của hắn.

    Thiếu niên rất gầy nhưng quanh năm suốt tháng cưỡi ngựa luyện võ nên thân thể vô cùng rắn chắc, cơ bắp trước ngực rất rõ ràng.

    Yến Tuân nắm tay nàng, ngồi dựa vào vách tường, cất giọng ôm hòa chậm rãi nói: “A Sở, chờ khi mọi chuyện kết thúc, hãy cùng ta trở về Bắc Yến, muội có chuyện không yên lòng gì phải làm, ta sẽ làm cho muội. Hiện tại thế đạo loạn như vậy, một hài tử nhỏ như muội có thể đi đâu? Gặp phải người xấu sẽ bị bắt nạt, đừng cho rằng bản thân hung hăng cứng cỏi thì sẽ không sao, ấy là vì muội chưa gặp phải kẻ ác chân chính, nếu không may gặp phải, không có ta ở bên cạnh che chở, muội nhất định sẽ chịu thiệt.”

    Sở Kiều tựa vào trên tường, dưới chân toàn là rơm rạ khô héo, trước mặt là tuyết trắng bay tán loạn, hai mặt phảng phất như nhìn rất xa rồi lại tựa hồ như chỉ nhìn được trước mắt. Nàng muốn đi đâu? Có lẽ, chính bản thân nàng cũng không biết.

    Không nghe thấy Sở Kiều trả lời, Yến Tuân tiếp tục nói: “Ta cũng không biết vì sao lại quan tâm muội đến như vậy. Lần đầu tiên nhìn thấy muội trên bãi săn, đã cản thấy đứa trẻ này rất thú vị, rõ ràng còn rất nhỏ mà lại hung hăng như vậy, vì thế mới cố ý bắn chệch. Ta ở kinh thành nhiều năm như vậy, đó là lần đâu tiên bị bại dưới tay tên khốn Triệu Triệt kia, thử nghĩ xem uất ức đến cỡ nào.”

    Tiếng trống báo canh ba đột nhiên vang lên từ nơi xa xa, thiếu vẫn đều đặn cất giọng nhàn nhạt:“A Sở, Bắc Yến rất đẹp, rất ít xảy ra chiến loạn. Vào hè, khắp nơi đều phủ một màu cỏ xanh, ta và phụ hoàng, còn có Đại ca Tam ca thường xuyên cùng nhau đi săn ngựa hoang trên bình nguyên Hỏa Lôi. Khi đó ta chỉ mới bảy tám tuổi, không cưỡi được ngựa trưởng thành, Đại ca đem con ngựa nhỏ chết bầm của ngựa đầu đàn cho ta cưỡi, ta còn tưởng ca ấy xem thường mình nên rất tức giận, sau này mới dần dần hiểu đại ca chỉ sợ làm ta bị thương mà thôi. Tam ca tính tình xấu nhất, luôn tìm cách khi dễ ta, khi giận sẽ đem ta ném lên cao, hô sẽ cho ta ngã chết, sau đó Nhị tỷ sẽ xông lên dùng roi quất ca ấy. Tam ca mặc dù rất mạnh nhưng lại đánh không lại Nhị tỷ, năm đó ta còn đặc biệt coi thường hắn vì chuyện này, bây giờ suy nghĩ lại, là do Tam ca không muốn động thủ với Nhị tỷ mà thôi.”

    “Khi mùa đông đến, Bắc Yến luôn có bão tuyết kéo dài trong nhiều tháng, chúng ta luôn đi đến cao nguyên phía Bắc, nơi đó có ngọn Hồi sơn, vừa cao vừa khúc khủy, nhưng trên núi có rất nhiều ôn tuyền. mẫu thân ta là người Biện Đường, chịu không được hàn khí phương Bắc, thân thể cũng không quá tốt nên một năm thì đã có nửa năm ở lại trong hành cung gần ôn tuyền. Chúng ta còn luôn lén phụ vương trốn học đi thăm bà, nhưng toàn bị ông bắt gặp.”

    Ánh trăng vằng vặc chiếu trên mặt đất, mặt thiếu niên đột nhiên lộ vẻ ôn hòa vô cùng, mang theo ấm áp Sở Kiều chưa từng thấy qua.

    “A Sở, Bắc Yến chúng ta không giống đế đô, phụ tử huynh đệ tỷ muội phu thê đều có thể trở thành kẻ địch, đâu đâu cũng là ám toán bắn lén, khắp nơi đều là mưu đồ bọc ngoài vỏ vàng, khắp nơi đều là ca múa thối nát đi đôi với dân chúng chết đói. Trên đất Bắc Yến rất ít chiến loạn, không có lưu dân, ai ai cũng có thể ăn no mặc ấm, nô lệ cũng có quyền sống của mình. A Sở, trở về Bắc Yến với ta đi, ở đó muội sẽ có cuộc sống tốt hơn, có ta bảo vệ sẽ không có ai khi dễ muội, cũng sẽ không có người chỉa tên vào người muội. Ta sẽ dẫn muội đi bình nguyên Hỏa Lôi săn ngựa hoang, sẽ dẫn muội đi Hồi Sơn thăm mẫu thân, mẫu thân là người rất ôn nhu, muội nhất định sẽ thích bà.”

    Trong bầu không khí an tĩnh chỉ có tiếng nói trầm thấp của thiếu niên, nữ hài xiêm áo đơn bạc đột nhiên cảm thấy vô cùng ấm áp, nàng ngẩng mặt lên, tựa hồ như nhìn thấy được Bắc Yến trong lời Yến Tuân, thấy được từng đàn súc vật trên đồng cỏ xanh mướt, thấy được Hồi Sơn phủ tuyết trắng, thấy được bầy ngựa hoang rong ruổi không ngừng, nghe được tiếng cười to tự do tự tại của các thiếu niên trong tiếng gió trên bình nguyên.

    Sở Kiều chậm rãi cong khóe miệng nở nụ cười nhàn nhạt, sau đó trịnh trọng gật đầu, nhẹ giọng nói: “Ừ, chúng ta đi Bắc Yến.”

    Đêm dài lạnh lẽ, hai hài từ ngồi im trong phòng gian, hai tay xuyên qua chấn song siết chặt nhau.

    Chúng ta đi Bắc Yến, nhất định sẽ đi.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 39: Gió lớn nổi lên
    Đêm dài dần dần qua đi, sắc trời khẽ sáng. Tiếng bước chân nặng nề đánh thức hai hài tử khỏi giấc mộng, hai cánh tay nhanh chóng được thu về, hai người còn chưa mở mắt ra thì cửa nhà giam đã mở ra, một đôi giày đen bằng bông đạp lên nền đất đầy bụi đi từng bước, tiếng chìa khóa chạm vào nhau kêu leng keng không ngừng vang lên.

    *Răng rắc* một tiếng giòn tan, binh sĩ mặc khôi giáp xanh nhạt cùng áo chàng màu đất tiến vào phòng giam, mang theo một nhóm ít nhất cũng 50 người vào cùng, trong phút chốc khiến nhà ngục không lớn trở nên vô cùng chật chội, phía sau còn có ngục tốt cúi đầu khom lưng cẩn thận đi theo. Sở Kiều ngồi trong góc lạnh lùng nhìn đám cấm vệ đại nội này, lòng dần dần trầm xuống.

    Yến Tuân ngồi dưới đất, lưng đưa về phía cửa, ánh mắt cũng không hề động, xua tan vẻ ôn hòa thường thấy, dùng vẻ lạnh lùng sắc bén vây bản thân lại, bộ dạng như lão tăng nhập thiền, không đếm xỉa gì đến người ngoài.

    Thị vệ đi đầu liếc nhìn vị thế tử mang trong mình dòng máu hoàng tộc Đại Hạ, vẻ mặt lạnh nhạt không chút tôn trọng, hắn lấy thánh chỉ trong ngực ra, máy móc nói: “Cung Thịnh Kim có lệnh, mang Bắc Yến thế tử Yến Tuân đến đài Cửu U chờ định tội.”

    Một gã thị vệ khác tiến lên, khinh thường cười lạnh một tiếng: “Yến thế tử, xin mời.”

    Thiếu niên chậm rãi mở mắt, phong mang trong mắt bắt đầu khởi động, chỉ dùng đuôi mắt thoáng nhìn liền khiến thị vệ kia không khỏi cảm thấy lạnh sống lưng. Thiếu niên tựa hồ hiểu ra, mặt vẫn duy trì ngạo khí, quật cường đứng dậy đi về phía cửa. Thị vệ đầu lĩnh cầm lấy gông xiềng đã chuẩn bị từ trước, suy nghĩ một hồi lại cất đi, đưa mắt liếc trái phải một cái, đám thị vệ liền đồng loạt đi kèm hai bên thiếu niên.

    Vạt áo lông quét trên sàn thiên lao quanh năm không có người quét dọn, bụi đất bay lên mù mịt, lượn lờ trong không trung rồi đáp xuống lên mặt giày bằng da hươu trắng của thiếu niên. Trên giày của hắn có thêu hoa văn kim long ngũ trảo chuyên dùng của hoàng gia, dưới ánh sáng mặt trời càng thêm chói mắt, cho dù đứng trong không gian tồi tàn như này, hắn vẫn mang một bộ dạng với khí chất hơn người. Tựa hồ như đang dùng phương thức này để nhắc nhở người khác, đã từ rất lâu, huyết mạch Bắc Yến cũng là thành viên của hoàng tộc Đại Hạ.

    Gió nhẹ chậm rãi thổi vào hành lang dài u ám trong nhà lao, mang theo không khí trong trẻo nhưng lại lạnh lẽo thấu xương của bên ngoài.

    Một cánh tay tinh tế tái nhợt như gốm sứ đột nhiên đưa ra từ song chắn phòng giam, cánh tay mảnh khảnh khiến người khác có một loại ảo giác, chỉ cần khẽ dùng sức sẽ có thể dễ dàng bẻ gãy nó. Nhưng cánh tay kia lại ngăn cản đường đi của đám người, một phát nắm chặt bắp chân của Yến Tuân, quật cường không chịu buông ra.

    “Làm gì vậy? Chán sống rồi sao?” Một gã cấm quân tiến lên giận dữ quát lớn.

    Yến Tuân nhăn trán, quay đầu lại nhìn gã, ánh mắt lạnh lùng nhất thời khiến gã nuốt câu còn lại vào bụng. Thiếu niên ngồi xổm người xuống cầm lấy bàn tay mảnh mai của nữ hài, khẽ dùng sức kéo các ngón tay nàng ra, nhưng các đầu ngón tay kia lại vẫn vô cùng ngoan cố không buông. Hắn không khỏi sửng sốt, nhíu mày nhìn lên mặt nàng, thấp giọng nói: “A Sở, không nên làm loạn.”

    “Huynh nói không giữ lời!” Hai mắt nữ hài sáng ngời, nàng ngẩng đầu lên, cố chấp gằn từng chữ:“Huynh nói sẽ không bỏ ta lại.”

    Yến Tuân nhăn mày, một khắc nhìn thấy đám cấm quân đại nội kia, thiếu niên đã sống quen trong tranh đấu quyền lợi ở đế đô liền nhạy cảm nhận ra chuyện không đơn giản như mình nghĩ. Hắn không biết sắp tới sẽ xảy ra chuyện gì, lần này đi không rõ là phúc hay họa, sao có thể mang nàng theo cùng chịu nguy hiểm?

    Hắn nhíu chặt mày, thấp giọng quát: “Ta nói bỏ rơi muội khi nào? Muội ngoan ngoãn ở đây chờ ta trở lại.”

    “Không tin.” Nữ hài cố chấp nói, vẫn không hề thả lỏng lực đạo trên tay, “Mang ta đi cùng.”

    Một gã thị vệ nhất thời giận dữ quát: “Nô tài lớn mật!”

    “Không phải ngươi cũng tự xưng nô tài sao?”

    Yến Tuân chợt quay đầu dùng ánh mắt bén nhọn nhìn tên lính kia, lạnh giọng nói: “Khi nào thì luật pháp của đế quốc cho phép dân đen như ngươi hô to gọi nhỏ ở trước mặt ta?”

    Mặt gã thị vệ trở nên đỏ bừng, hai thị vệ khác liền kéo hắn lại, sợ hắn trong lúc giận dữ sẽ làm ra chuyện gì vọng động. Yến Tuân cũng không để ý đến hắn nữa, xoay đầu lại nhìn khuôn mặt nhỏ trắng xanh của nữ hài tử, cau mày nói: “A Sở, nghe lời đi, ta chỉ muốn tốt cho muội.”

    “Muốn tốt cho ta thì mang ta đi cùng.” Sở Kiều ngẩng đầu, nắm thật chặt ống quần của thiếu niên, trên mặt lộ vẻ ngoan cố không nhượng bộ, thấp giọng lập lại: “Mang ta đi cùng.”

    Thời gian nhanh chóng trôi qua, gió nhẹ thổi qua giữa hai người, thiếu niên yên lặng nhìn chăm chú vào mắt nữ hài, trong đó có ánh sáng lấp lánh như sao. Hắn biết, dựa vào sự thông tuệ của nàng không thể nào lại không biết chuyến đi này có bao nhiêu hung hiểm, hắn khẽ mấp máy môi như muốn nói điều gì, nhưng rốt cuộc lại dừng lại trong ánh mắt quật cười của nàng.

    Một hồi lâu sau, Yến Tuân đứng dậy, hướng về đám cấm quân đằng sau, trầm giọng nói: “Mở cửa.”

    “Yến thế tử, thánh chỉ chỉ cho truyền một mình ngươi…”

    Gã cấm quân nọ còn chưa nói hết lời thì Yến Tuân đột nhiên xoay người đi về gian phòng giam của mình, vừa đi vừa lạnh lùng nói: “Vậy cứ mang thi thể của ta đến cung Thịnh Kim.”

    “Yến thế tử!” Đám cấm quân nhất thời kinh hãi.

    Bọn chúng thương lượng hồi lâu, cảm thấy hay là cứ mở cửa cho Sở Kiều đi cùng. Dù sao cũng chỉ là một tiểu nô lệ mà thôi.

    Cửa phòng gian được mở ra, Yến Tuân đi đến dắt tay Sở Kiều, không để bất kỳ dây thừng nào trói trên thân thể nhỏ gầy của nàng. Hắn đưa ánh mắt sắc bén và quả quyết nhìn nữ hài thấp hơn mình mọt cái đầu này, trầm giọng hỏi: “Có sợ không?”

    Sở Kiều ngẩng đầu, đột nhiên nhếch môi cười một tiếng: “Chữ sợ viết như thế nào?”

    “Ha ha!” Yến Tuân cười lớn, kéo tay nàng đi ra ngoài.

    Ngoài cửa thiên lao, cấm quân cầm vũ khí đứng thẳng thành hai hàng, chiến giáp phản chiếu ánh sáng rét lạnh trên nền tuyết, đâm vào mắt vô cùng khó chịu. Đám cấm quân sắc mặt ngưng trọng như gặp đại địch, bá tánh đứng ở xa xa cũng kiễng chân lén nhìn, trong mắt đầy vẻ hiếu kỳ cùng e dè.

    Có thể xuất động hoàng kim vệ của cung Thịnh Kim tự mình canh giữ, đến tột cùng là hạng người gì?

    Thế nhưng, khi hai hài tử một cao một thấp đi ra từ trong đại lao tối tăm, tất cả mọi đều đều lộ vẻ kinh ngạc. Gió Bắc thổi qua mái hiên khiến đám tuyết đọng rơi xuống lả tả từng đợt.

    Một buổi sớm này, bá tánh thành Chân Hoàng vĩnh viễn cùng không thể quên một màn sắp sửa mở trang trang sử mới này, sau này nhớ lại, cũng chỉ có thể cố nén trong miệng thầm than mà thôi.

    Không ai biết được, tại sao hai con cừu thoạt nhìn vô hại bị đẩy đến hiểm cảnh này làm thế nào biến thân thành mãnh hổ hung ác, dùng nanh vuốt sắc bén cắm thẳng vào trái tim đế quốc?

    Cuồng phong cuồn cuộn nổi lên, chim ưng xoải cách xẹt qua bầu trời bao la của thành Chân Hoàng, xuyên qua đám mây dày đặc phát ra một tiếng kêu to bén nhọn. Bá tánh đồng loạt ngẩng đầu nhìn, một khắc kia, bọn họ tựa hồ như nghe được tiếng chuông báo tử đầu tiên của đế quốc Đại Hạ.
     
    Tu Di, PhươngThảo and Vân Yên like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này