1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by Hoa Thiên, May 30, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 349: Lão gia... (Hạ)
    Một canh giờ sau, một chiếc khách thuyền hai tầng năm trăm thạch xuất hiện tại vận hà nhân giang khẩu. Lúc này đã là canh hai, mặt sông cực kỳ tĩnh lặng, chỉ có con thuyền này tiến vào Trường Giang đi hướng nam ngạn đối diện.

    Trường Giang cực kỳ rộng rãi, sóng nước cuồn cuộn, gợn sóng vỗ nhẹ thuyền gỗ, dường như cản nó tiến lên. Chiếc thuyền này vượt sóng mà đi, di chuyển rất chậm, cứ theo tốc độ này thì ít nhất mất một canh giờ mới đến được bờ bên kia.

    Trên thuyền lớn, Trần Trực có chút sốt ruột nói:

    - Chủ tàu, tại sao không căng buồm lên? Cứ như vậy thì biết đi đến chừng nào?

    Chủ tàu họ Ngô, là người đàn ông gầy gò hơn bốn mươi tuổi, vội tiến lên khom lưng cúi đầu nói:

    - Vị quan gia này chắc không biết, chiều hôm nay thủy quân ra nghiêm lệnh, trong vòng ba ngày, không cho thuyền dân tùy tiện qua sông. Căng buồm dễ bị họ phát hiện, bất đắc dĩ nên mới làm vậy.

    Ngô chủ tàu nhận một trăm lượng bạc mới mạo hiểm đón khách. Gã vừa muốn nhận tiền vừa không muốn có chuyện, chỉ phải hết sức cẩn thận, buồm trắng ở trên mặt sông rất dễ bị phát hiện.

    Trần Trực giận dữ nói:

    - Suất thổ chi tân, mạc phi vương thổ, nơi này là hạch tâm thủy đạo Đại Ninh vương triều, Hoàng Phủ Vô Tấn muốn cấm là cấm sao?

    Ngô chủ tàu nghe gã kêu thẳng tên Lương vương, thầm kinh hãi, sợ rằng cấm thuyền dân qua sông là vì họ mà ra, có phải mình đã rước họa vào thân không đây.

    - Quan gia có điều không biết, cũng không phải cấm hoàn toàn. Ban ngày cho phép qua sông, nhưng phải đi trước tuần tra cục đăng ký kiểm tra, nhận giang bài rồi có thể qua sông, cũng không thu tiền. Nhưng ban đêm thì không cho phép, đây là quy định, nghe nói vì gần đây phải đánh Phượng Hoàng hội, phòng ngừa mật thám Phượng Hoàng hội mới kiểm tra nghiêm khắc như thế, trước kia thì không có.

    Kiểm tra mật thám Phượng Hoàng hội, lý do này coi như tạm được. Trần Trực thu lại mấy phần giận dữ trên nét mặt.

    Nhưng ngay lúc này, một thuyền viên bỗng kinh sợ nhìn đằng trước, hét to:

    - Có thuyền, thủy quân!

    Trần Trực cũng giật mình. Gã thấy rõ đằng trước dàn hàng ngang quân thuyền ít nhất cỡ ba ngàn thạch, ngăn cản đường thuyền khách đi. Hai bên chỉ cách hai mươi mấy bước, mắt thấy sắp va chạm vào nhau.

    - Mau bỏ neo! Khốn kiếp!

    Ngô chủ tàu hét to. Nếu thuyền họ đụng vào quân thuyền thì mọi người xong đời rồi. Lúc này Vương Bình đi ra từ khoang thuyền, mới rồi gã không đứng trên bong thuyền, nếu không lấy nhãn lực của gã thì đã sớm phát hiện quân thuyền.

    Vương Bình khá là bình tĩnh, gã nhìn hai bên, buông tiếng thở dài:

    - Đại nhân, chúng ta đã bị bao vây.

    Trần Trực kinh ngạc vội nhìn bốn phía. Quả nhiên, chỉ thấy trên mặt sông trập trùng bóng đen. Mười mấy chiếc thuyền to bao vây họ, mà bây giờ vừa lúc họ ở giữa sông. Trần Trực bắt đầu căng thẳng trong lòng. Rõ rành rành là Hoàng Phủ Vô Tấn muốn bắt gã. Nình là ngự sử trung thừa, khâm sai đại thần, chẳng lẽ Hoàng Phủ Vô Tấn muốn tạo phản?

    Vương Bình bỗng nhiên bình tĩnh hỏi gã:

    - Đại nhân có biết bơi không?

    - Cái gì?

    Trong mắt Trần Trực rốt cuộc lộ ra sợ hãi, có nghiêm trọng như vậy sao? Gã thấy Vương Bình từ trên lưng lấy xuống thượng phương bảo kiếm, cảm giác không may dâng lên trong lòng.

    - Ngươi…ngươi định làm gì?

    - Đại nhân, thật có lỗi, ta cũng không biết bơi.Vương Bình bỗng dùng sức đem thượng phương bảo kiếm ném vào mặt sông phía xa.

    Trần Trực quát to một tiếng:

    - A!

    Rồi rrơ mắt nhìn thượng phương bảo kiếm rơi vào nước sông lạnh lẽo, biến mất không còn bóng dáng.

    - Ngươi điên rồi sao?

    Trần Trực túm cổ áo Vương Bình, sốt ruột đến con mắt trừng muốn xung huyết. Ném thượng phương bảo kiếm, gã làm sao ăn nói với hoàng thượng đây?

    Vương Bình cực kỳ bình tĩnh đẩy tay gã ra, thản nhiên nói:

    - Đại nhân còn chưa hiểu sao? Hoàng Phủ Vô Tấn là vì thượng phương bảo kiếm mà đến, nếu không hắn đã giết ngươi lúc ở trên đường rồi.

    Trần Trực ngơ ngác nhìn mặt sông. Gã hiểu ý của Vương Bình. Có thượng phương bảo kiếm này, Hoàng Phủ Vô Tấn có thể không kiêng nể gì bãi bình quan viên, điều động quân đội, cho nên mới không giết mình trên đường. Một phần cũng vì võ công của Vương Bình quá cao, họ chưa chắc thành công được. Vương Bình không biết bơi, ở trên sông là thời cơ ra tay tốt nhất.

    Chẳng lẽ Hoàng Phủ Vô Tấn thật sự muốn tạo phản?

    Trần Trực không còn thời gian suy nghĩ nhiều nữa, mấy trăm cung nỏ đã chĩa hướng họ.

    Một quân quan lớn tiếng quát:

    - Quỳ trên thyền, đem tay đặt trên đỉnh đầu!

    Ngay lúc này, Vương Bình bỗng nhảy vọt lên trên không cỡ ba trượng ngũ thước, vượt qua mép thuyền, tựa như chim ưng xông hướng quân quan. Gã nhìn ra được quân quan này là viên đô úy tướng lĩnh.

    Bọn lính thoáng chốc kinh ngạc, mấy trăm nỏ tiễn cùng bắn về phía gã. Mũi tên rậm rạp bay nhanh trên không trung. Chỉ thấy bóng xám chợt lóe, mấy trăm mũi tên bị đánh bay, trong đó vài chục tên quay đầu xé gió lao đến. Trên thuyền phát ra tiếng hét thảm, mười mấy binh sĩ bị bắn thủng ngực chết thảm tại chỗ.

    Quân quan thì nắm bắt cơ hội trong khoảnh khắc này, hoảng hốt lật người nhảy vào trong sông, giống như cá chạch biến mất không còn bóng dáng.

    Vương Bình lòng căng thẳng. Không bắt được con tin, chỉ sợ Trần Trực sẽ gặp nguy hiểm tính mạng. Chân gã điểm nhẹ mép thuyền, như ưng vỗ cánh xông hướng hai mươi mấy sĩ binh bên kia bong tàu. Gã đã phát hiện đám người đó nhưng lại là hai mươi mấy quân sĩ Mai Hoa vệ, bắt bọn họ cũng có thể làm con tin, nhưng trong mắt Vương Bình lóe tia nghi hoặc.

    Hai mươi mấy binh sĩ thủy quân này không cầm cung nỏ mà giơ lên một cây gậy sắc đen thui, nhắm ngay gã.

    Chỉ nghe một chuỗi ‘bùm bùm!’, gậy đen phun ra ánh lửa, khói trắng dâng lên.

    Dù Vương Bình có bản lĩnh thông thiên cũng không thể chắn đạn được. Hai mươi mấy viên đạn bắn gã thủng lỗ chỗ.

    *bùm!* một tiếng trầm đục, Vương Bình nặng nề ngã trên bong tàu, tay chân co giật, tắt thở. Nhưng mắt gã không khép lại, ngơ ngác nhìn những gậy đen này, gã đến chết cũng không biết những gậy đen đó là cái gì?

    Mà Vương Bình, một trong năm quốc sĩ bên người Hoàng Phủ Huyền Đức, võ nghệ cao cường lại là người thứ nhất chế dưới toại phát súng.

    Đám Trần Trực không bị loạn tiễn bắn chết, thủy quân kiềm nén không bắn chết hết mọi người. Đây là vì cả đám đều quỳ trên bong thuyền, tay đặt trên đỉnh đầu, bao gồm cả Trần Trực. Vào giây phút mấu chốt, gã quyết định giữ mạng mình quan trọng hơn.

    Trần Trực và hai mươi mấy tùy tùng cùng với năm thuyền viên bị áp lên thuyền lớn, bị soát người xong nhốt vào khoang thuyền. Nhưng mười mấy thuyền lớn không rời đi, năm mươi mấy hắc y thủy quỷ có đô úy Lâm Viễn Dương chỉ huy, lần lượt nhảy vào Trường Giang, lặn xuống đáy sông tìm kiếp thanh thượng phương bảo kiếm biến mất. Lâm Viễn Dương ra giá trên trời: ai tìm ra bảo kiếm, thưởng ngân năm ngàn lượng.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 350: Bắt Trần Trực (Thượng)
    *xoẹt xoẹt!*

    Trần Trực mang xiềng xích nặng nề đi vào một gian phòng. Sắc mặt gã âm trầm, mắt đầy hận thù, nhưng gã không nói lời nào, đi vào trong phòng, lạnh lùng quan sát căn phòng.

    Trong phòng bốn phía không có cửa, một hàng quân sĩ Mai Hoa vệ đứng sát bức tường, tay cầm cương đao. Người nào người nấy ánh mắt lạnh lùng, sát khí đằng đằng, dường như tùy thời sẽ kéo gã ra ngoài chém.

    Chính giữa phòng đặt một cái bàn to, ánh mắt Trần Trực rơi vào mặt sau cái bàn, nắm tay siết chặt, mắt toát ra lửa giận. Sau bàn ngồi một người đang nửa cười nửa không nhìn gã, chính là kẻ hoàng thượng muốn gã đối phó, Lương Tự vương, Hoàng Phủ Vô Tấn.

    - Trần trung thừa, mời ngồi!

    Vô Tấn khoát tray, rất có lễ độ mời gã ngồi.

    - Hừ!

    Trần Trực nặng nề hừ một tiếng, thẳng thắn chất vấn:

    - Lương Tự vương điện hạ, ta chỉ hỏi ngươi một câu, ngươi vẫn là thần tử Đại Ninh vương triều sao?

    Vô Tấn bình thản nói:

    - Ta đương nhiên là, từ đó đến giờ đều là thần tử Đại Ninh vương triều, không tha nghi ngờ.

    - Vậy ngươi…

    Trần Trực nghiến răng nghiến lợi:

    - Vậy ngươi còn dám chặn giết khâm sai đại thần, ngay cả thị vệ tâm phúc bên người hoàng thượng cũng dám giết, ngươi làm vậy không phải là tạo phản sao?

    Vô Tấn khinh thường hừ lạnh:

    - Trần trung thừa, chúng ta coi như là bạn cũ, ta hy vọng trí tuệ của ngươi còn giống như lần đầu gặp, đừng nói mấy lời ấu trĩ đó, mời ngồi đi!

    Trần Trực kiềm chế giận dữ, chậm rãi ngồi xuống. Gã đem xiềng xích trên tay nặng nề quăng xuống bàn.

    - Nếu ngươi có thành ý bàn bạc thì xin lấy nó ra, đừng vũ nhục ta!

    Vô Tấn đưa mắt ra hiệu với quân sĩ bên cạnh. Một quân sĩ Mai Hoa vệ tiến lên mở ra khóa xích trên tay và chân Trần Trực. Trần Trực xoa nhẹ cổ tay đã sưng đỏ, lạnh lùng nhìn Hoàng Phủ Vô Tấn.

    - Có cái gì bàn bạc, ngươi cứ nói đi!

    - Mục đích ngươi đến Giang Ninh phủ là định làm cái gì, kỳ thật ta biết rất rõ, ta với ngươi không có gì để nói.

    Vô Tấn đứng dậy, khoanh tay đi tới trước tấm bản đồ Sở Châu, cười nói:

    - Ngươi chịu thay ta giả truyền thánh chỉ, giống như tại huyện Giang Đô, thay ta đem cái đầu những đô úy quân phủ không nghe lời chém xuống sao?

    Hắn quay đầu nhìn chằm chằm Trần Trực:

    - Ngươi sẽ làm vì ta sao?

    Trần Trực thế này mới hiểu ra thâm ý Vương Bình ném thượng phương bảo kiếm vào Trường Giang. Không còn thượng phương bảo kiếm, Hoàng Phủ Vô Tấn chỉ có thể dựa vào Trần Trực giả truyền thánh chỉ, tác dụng của gã chính là đây.

    Trần Trực hung hăng nói:

    - Ngươi đừng nằm mơ!

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Ta biết ngươi sẽ không đồng ý, vậy ta đổi thành thái giám cũng giống nhau. Ngày hôm qua vừa lúc có La Quốc Trung đến. Thật ra ta mời ngươi tới chỉ là muốn ôn chuyện cùng ngươi mà thôi. Ta không có hứng thú với ngươi, ta chỉ có hứng thú với thanh thượng phương bảo kiếm, kiếm ở đâu?

    Trần Trực châm chọc nói:

    - Đáng tiếc đã để ngươi thất vọng rồi!

    - Vậy sao?

    Khóe miệng Vô Tấn nhếch nụ cười trào phúng. Hắn đi trở về chỗ cũ, từ trên ghế lấy ra một thanh kiếm, vỏ kiếm da cá mập xanh có khảm tơ vàng và bảo thạch. Vô Tấn nhẹ rút bảo kiếm ra, tia sáng lạnh lấp lóe, thấy rõ trên thân kiếm có bốn chữ ‘Như thấy mặt trẫm’.

    Trần Trực mắt trợn trừng:- Đây…điều này sao có thể!?

    - Trần trung thừa, ngươi quên rồi sao? Có trọng thưởng thì sẽ có dũng phu. Ta thưởng ngân năm ngàn lượng, sẽ có binh sĩ thủy quân không cần mạng thay ta từ đáy sông mò lên thanh thượng phương bảo kiếm này. Ngươi cho rằng thanh kiếm rơi xuống sông thì sẽ không còn sao?

    - Không! Không thể nào vớt lên được!

    Trần Trực mắt lộ sợ hãi, đồ đã ném vào Trường Giang sao có thể vớt lên được?

    Gã đứng dậy lùi ra sau hai bước, đột nhiên điên cuồng hét to:

    - Thanh thượng phương bảo kiếm của ngươi là giả, chắc chắn là vậy!

    Hai tên binh sĩ ấn gã ngồi xuống, đợi cảm xúc gã bình tĩnh lại thì Vô Tấn mới sờ lên chuôi kiếm hắc ngọc, chậm rãi nói:

    - Kiếm có phải là giả hay không, điều đó không quan trọng, mấu chốt ở chỗ các ngươi đã đem thượng phương bảo kiếm đến Sở Châu, triều đình đã thông tri các quan phủ và quân phủ Sở Châu.

    Nói đến đây, Vô Tấn lạnh lùng nhìn chằm chằm vào gã:

    - Ta lại cho ngươi một cơ hội cuối cùng. Hợp tác với ta, tương lai ta báo lên thái tử thăng ngươi làm hình bộ thượng thư, không so đo ngươi phản bội thái tử. Nếu ngươi không chịu, vậy tối nay ngươi sẽ biến mất khỏi cõi đời này.

    Trần Trực cúi đầu, nửa ngày không lên tiếng. Vốn gã chính là nhân tài tâm phúc của thái tử, lại bị hoàng thượng lôi kéo đến Sở Châu hành sự. Gã thấy thái tử có dấu hiệu bị phế, nên trong lòng mới hơi dao động. Bây giờ gã nghe Hoàng Phủ Vô Tấn có ý để gã tiếp tục trung thành với thái tử, khiến lòng gã dấy lên một tia hy vọng. Gã ngẩng đầu nhìn Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Vô Tấn biết suy nghĩ của gã, liền cười nói:

    - Ta đương nhiên là ủng hộ thái tử. Ta không giấu gì ngươi, hoàng thượng sắp phế đi thái tử, thái tử quyết định phát động chính biến, tôn hoàng thượng thành thái thượng hoàng, rất có thể sẽ bộc phát nội chiến. Ta phụng mệnh thái tử đoạt Sở Châu, nếu ngươi cùng ta phối hợp thì coi như ngươi lập công chuộc tội. Chắc thái tử từng nói với ngươi, hắn và ta có mật ước!

    Năm đó thái tử đúng là cùng Hoàng Phủ Cương có mật ước, tuy không biết nội dung nhưng Trần Trực biết là có việc này.

    Trần Trực suy tư thật lâu sau, cuối cùng thở dài nói:

    - Để ta suy nghĩ một lúc đã, có thể chứ?

    Vô Tấn khoát tay:

    - Mang hắn đi xuống, không cần đeo xiềng xích nữa, hậu đãi hắn.

    Binh sĩ dẫn Trần Trực rời đi.

    Vô Tấn chậm rãi rút ra thượng phương bảo kiếm, cầm trong tay thưởng thức, dường như tự nói với mình, cười bảo:

    - Thái tử điện hạ, thật có lỗi.

    Lúc này, một binh sĩ đứng tại cửa bẩm báo:

    - Điện hạ, Chu trường sử đến!

    Vô Tấn lập tức đứng dậy nói:

    - Mời hắn đến phòng khách!

    Hắn cầm thượng phương bảo kiếm bước nhanh ra cửa, đi hướng phòng khách quý. Nơi này là quân doanh Mai Hoa vệ của hắn, Trần Trực bị bắt liền nhốt tại đây.

    Hắn trước tiên vào phòng khách, chốc lát sau quân sĩ dẫn Chu Tín vào. Lần trước tấn công Bạch Sa hội, Chu Tín trên đường trở về bị bệnh cảm, lên bờ nằm ba ngày sau mới dần khỏe lại.

    Vô Tấn thấy gã gầy một vòng, quan tâm hỏi:

    - Thân thể trường sử có đỡ hơn chút nào không?

    - Đa tạ điện hạ quan tâm, cũng đỡ rồi!

    Chu Tín ngồi xuống, cười nói:

    - Ta đến là muốn nhìn một cái hỏa pháo của ngươi tiến triển thế nào rồi. Nói thật, lần trước đánh chìm thuyền Lý Bạch Sa khiến ta ấn tượng sâu sắc, nằm trên giường bệnh cũng nhớ mãi không quên. Quả thật là quá dũng mãnh, còn có ngươi nhắc đến toại phát súng, ta cũng muốn lĩnh giáo một phen.

    - Bây giờ đã chú tạo hơn một ngàn hỏa pháo, thủy quân trang bị sáu trăm đại pháo, còn lại đều trang bị cho lục quân, bây giờ đang huấn luyện binh sĩ.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 351: Bắt Trần Trực (Hạ)
    Nói tới đây, Vô Tấn đưa bảo kiếm cho gã. Mới rồi Chu Tín không chú ý tới kiếm trong tay Vô Tấn.

    Gã nhìn chuôi kiếm hắc ngọc, kinh ngạc nói:

    - Thượng phương bảo kiếm?

    Thượng phương bảo kiếm có đặc điểm lớn nhất là chuôi kiếm bằng hắc ngọc. Loại hắc ngọc này cực kỳ quý giá, không thể thấy trên thị trường, hắc ngọc trên chuôi kiếm là vật trăm năm trước Tân La tiến cống.

    Chu Tín chậm rãi rút ra bảo kiếm, thấy trên thân kiếm khắc bốn chữ ‘Như thấy mặt trẫm’, đích thị là thượng phương bảo kiếm rồi.

    Gã bỗng vui mừng, hỏi:

    - Ngươi đã bắt được Trần Trực?

    Vô Tấn gật đầu:

    - Đêm qua họ qua sông thì bị bắt, thị vệ Vương Bình bên người hoàng đế bị đánh chết tại chỗ. Đáng tiếc hắn quá gian xảo, ném thượng phương bảo kiếm vào Trường Giang.

    Chu Tín ngẩn ngơ, nhìn nhìn thanh kiếm, chần chờ hỏi:

    - Điện hạ vớt nó lên sao?

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Chỉ tìm ra vỏ kiếm trên mặt nước, thân kiếm đã chìm trong sông. Đáy nước toàn là nước bùn và cát dày ba thước, vớt một đêm, thậm chí sử dụng nam châm lớn cũng không thu hoạch được gì.

    Vô Tấn nhìn kiếm trên tay gã, cười nói:

    - Trường sử nhìn ra được thanh kiếm này là giả sao?

    Chu Tín cẩn thận nhìn thanh kiếm. Trong Đại Đô Đốc phủ đều có bản vẽ thượng phương bảo kiếm. Thanh kiếm này giống hệt như bản vẽ. Gã biết, Thủy Quân Đô Đốc phủ cũng có bản vẽ, chỉ là Vô Tấn tìm đâu ra tài liệu?

    Gã nhướng mày hỏi:

    - Ta cảm thấy cái này là thật, mấu chốt ở chỗ chuôi kiếm hắc ngọc ngươi tìm ở đâu ra?

    - Còn nhớ lần trước chúng ta lục soát động giấu bảo vật của Lý Bạch Sa không? Từ một cải rương báu vật của gã ta phát hiện vài khối hắc ngọc, vừa lúc cho ta chế kiếm.

    - Đây thật đúng là cơ duyên trùng hợp!

    Chu Tín cảm thán một tiếng, trả lại kiếm cho Vô Tấn, hỏi hắn:

    - Vậy ngươi chuẩn bị dùng nó làm cái gì?

    Vô Tấn nhận lấy kiếm đút vào vỏ, mới chậm rãi cười nói:

    - Tác dụng của thanh kiếm này không bình thường. Trần Trực là dùng kiếm này giành được tám vạn phủ binh Giang Bắc Sở Châu cho Hoàng Phủ Anh Tuấn. Còn lại mười bảy vạn phủ binh Sở Châu cũng cần nhờ vào thanh kiếm này, lại thêm Chu trường sử hỗ trợ, ít nhất mười vạn phủ binh lục quận Giang Đông sẽ bị ta nắm trong lòng bàn tay.

    Chu Tín cúi đầu suy tư. Sở Châu tổng cộng có hai mươi lăm vạn phủ binh và năm vạn thủy quân, rải rác tại năm mươi quân phủ lớn nhỏ. Trong đó Giang Bắc tám vạn, Giang Đông mười vạn, Giang Tây bảy vạn. Năm mươi quân phủ này trên danh nghĩa đều thuộc về Đại Đô Đốc phủ cai quản, nhưng kỳ thật Đại Đô Đốc phủ Sở Châu chỉ quản phủ binh hậu cần và chiêu mộ, điều động quân đội và nhâm mệnh quân quan từ hiệu úy trở lên đều nắm giữ trong tay binh bộ. Binh bộ dựa vào hổ phù và điệp văn binh bộ để điều binh.
    Nhưng từ xưa đến nay, hoàng đế có quyền thống trị tối cao vô thượng với quân đội. Cho nên quân phủ các nơi vừa nghe binh bộ cũng phải nhận hoàng đế chỉ huy. Đại Ninh vương triều không ngoại lệ, đặc biệt là sau biến cố Tấn An bốn mươi năm trước, hoàng đế càng tăng mạnh quyền kiểm soát quân đội. Cứ thế trong quân chế nghiêm ngặt này cứng rắn vạch ra một cánh cửa sau.

    Hoàng đế khống chế quân đội có hai cách, một là ở khu vực trọng yếu phái đi tướng quân, ví dụ Quảng Lăng tướng quân của Hoàng Phủ Anh Tuấn. Nếu bùng phát chiến tranh thì tướng quân có thể chỉ huy tất cả quân phủ trong khu vực quản lý, nghe theo lệnh hoàng đế mà không phải binh bộ.

    Còn một cách khác là lúc không có chiến tranh, do hoàng đế sai người cầm kim bài điều binh hoặc là thượng phương bảo kiếm, trực tiếp điều động quân phủ. Thượng phương bảo kiếm trong tay Vô Tấn đích thực có thể điều binh.

    Chu Tín biết, đây thật sự là một lỗ hổng trong quân chế hoàng quyền, có thể giả truyền thánh chỉ hoặc lợi dụng thượng phương bảo kiếm để nắm giữ phủ binh. Hiển nhiên Vô Tấn là muốn lợi dụng chỗ hở này.

    Nhưng sự việc không đơn giản như vậy, chỉ dựa vào một thượng phương bảo kiếm thì vẫn không đủ.

    Chu Tín suy tư thật lâu sau, hỏi:

    - Vậy Trần Trực có đồng ý phối hợp với ngươi chưa?

    Trần Trực là nhân vật mấu chốt. Bởi vì binh bộ đã dùng thư bồ câu thông tri bị quân phủ Sở Châu, ngự sử trung thừa Trần Trực cầm thượng phương bảo kiếm đến Sở Châu làm việc, yêu cầu các quân phủ phối hợp.

    Vô Tấn cười gật đầu:

    - Ta tin tưởng hắn chắc chắn phối hợp ta, bởi vì không phải hắn làm việc cho ta mà làm cho thái tử.

    - Làm việc cho thái tử?

    Chu Tín ngẩn ngơ:

    - Ý điện hạ nói là chúng ta đi đường thái tử?

    Vô Tấn mỉm cười nói:

    - Đây cũng chỉ là bất đắc dĩ. Nếu ta nói Lương vương cũng muốn tranh đoạt, sẽ có bao nhiêu người ủng hộ ta? Nhưng thái tử thì khác. Vậy chúng ta cứ treo đầu dê bán thịt chó đi, phủ tấm da hổ thái tử làm việc thì chẳng phải càng phương tiện hơn sao?

    - Điện hạ quả nhiên cao minh!

    Chu Tín không thể không bội phục Vô Tấn can đảm và cẩn thận.

    Ngay lúc này, phương xa mơ hồ truyền đến một chuỗi tiếng súng.

    Vô Tấn đứng dậy cười nói:

    - Vừa lúc các quân sĩ đang huấn luyện toại phát súng, chúng ta cùng đi xem đi!

    Giang Ninh phủ không chỉ là châu trị sở tại Sở Châu, đồng thời nha phủ ở tại thành Giang Ninh cũng là đại thành số một Sở Châu. Dài hơn sáu mươi dặm, thành cao bốn trượng, thành dày tường cao, có sông rạch bảo hộ thành vòng quanh, cả thành trì tổng cộng có năm cửa thành. Trừ bốn cửa đông tây nam bắc ra, ở mé bắc thành còn có một cửa thủy, kêu là Bắc Thủy Môn.

    Thủy môn cao ba trượng, rộng hai trượng, nước sâu gần hai trượng, có thể dùng thuyền lớn ngàn thạch thông qua. Thủy môn sông chính là chủ sông Long Tàng sông thành Giang Ninh. Đường sông xuyên qua toàn thành, cuối cùng nhập vào Trường Giang, cũng thông đến quân doanh thủy quân Sở Châu.

    Năm cửa thành, trong đó bốn tòa lục thành môn do quân sĩ trực thuộc Đại Đô Đốc phủ Sở Châu canh gác. Bắc Thủy Môn thì do thủy quân Sở Châu cai quản. Mọi người giữ trách nhiệm riêng, mấy chục năm trôi qua bình yên.

    Vào đêm thẩm vấn Trần Trực, một đội do năm mươi chiếc thuyền ngàn thạch hợp thành đội tàu chậm rãi chạy vào Bắc Thủy Môn. Lúc này đã qua thời gian đóng cửa thành, các cửa thành đều đóng chặt. Bắc Thủy Môn trong nước thì từ từ mở ra. Ba mươi chiếc thuyền đằng trước đầy bóng người, mỗi chiếc thuyền lớn trên trăm người, thuyền đằng sau thì chở đầy ngựa.

    Bắc Thủy Môn không đốt đèn, mặc kệ vài chục thuyền lớn vào thành. Ánh trăng chiếu lên thuyền lớn, toàn là quân sĩ Mai Hoa vệ đã có hơn ba ngàn người, mặc khôi giáp, tay cầm cung nỏ đao thương, sát khí đằng đằng.

    Thuyền lớn chậm rãi cập bờ, khoảng ngàn sĩ binh dẫn ngựa lên bờ, cả đội nhanh chóng tập kết tại một mảnh đất trống bên cạnh Bắc Thủy Môn. Trên thuyền có hai ngàn quân sĩ thì không hành động, ở trên thuyền chờ đợi mệnh lệnh.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 352: Thượng phương bảo kiếm (Thượng)
    Hoàng Phủ Vô Tấn và trăm thân vệ của hắn từ một chiếc thuyền lớn đi lên bờ. Hắn cũng mặc giáp bọc toàn thân, thắt lưng đeo bội đao Tề gia đưa.

    Hắn nói với lĩnh quân đại tướng Trịnh Diên Niên:

    - Kiên nhẫn chờ lệnh ta!

    Hắn leo lên lưng ngựa, dẫn hơn một trăm thân binh lao tới tận cùng con đường lớn. Hắn phải đi Giang Ninh phủ nha, cách Bắc Thủy Môn chừng năm dặm.

    Giống như quan nha khác, kết cấu của phủ nha Giang Ninh là mặt trước quan nha, mặt sau là quan trạch. Phủ doãn Hàn Thuận Nghĩa ở trong quan trạch mặt sau. Hàn Thuận Nghĩa năm nay vừa được năm mươi tuổi, đảm nhiệm Ung Kinh Kinh Triệu phủ doãn tròn năm năm. Mấy tháng trước, bởi vì sự kiện vài đại tiền trang tễ đoái, Dư Diệu Giang phủ doãn Giang Ninh bị cắt chức, Hàn Thuận Nghĩa mới từ Ung Kinh điều đến Giang Ninh phủ.

    Xem từ quan phẩm thì Kinh Triệu phủ doãn và Giang Ninh phủ doãn đều là tam phẩm nhưng tầm quan trọng thì khác biệt. Giang Ninh phủ kém xa Kinh Triệu phủ quan trọng. Cho nên Hàn Thuận Nghĩa bị điều đi Giang Ninh phủ trong mắt nhiều người là loại biến tướng giáng chức.

    Nhưng cũng có nhiều quan viên thầm bán tán, Hàn Thuận Nghĩa dù ở tại đâu cũng không có ý nghĩa gì, gã chẳng qua là cái bóng của Thân gia.

    Đích thực, Hàn Thuận Nghĩa trên danh nghĩa là Kinh Triệu phủ doãn, nhưng kỳ thật đại quyền Ung Kinh bị nắm giữ trong tay Thân Tế chủ quản quân đội Tây Kinh. Gã không có bất cứ quyền phát ngôn gì. Năm năm nay, tất cả văn thư chính vụ Ung Kinh đều trước tiên đưa Thân Tế phê duyệt, Thân Tế đồng ý rồi mới giao cho gã đóng dấu. Có rất nhiều lần gã còn chưa kịp xem văn thư thì sự việc đã chấp hành, bởi vì người chấp hành biết Thân Tế đồng ý.

    Ví dụ năm trước, thuộc hạ Kinh Triệu phủ, huyện Vạn Niên muốn chiêu năm mươi nha sai. Việc này nhất định phải được Kinh Triệu phủ doãn phê chuẩn. Đúng dịp Hàn Thuận Nghĩa bị bệnh mấy ngày, chưa kịp duyệt huyện Vạn Niên xin. Nhưng đứa cháu nói cho gã biết, huyện Vạn Niên đã kết thúc chiêu mộ năm mươi tân nha sai. Các nha sai mới đã ra vào nha môn, lý do là Thân Tế đã đồng ý.

    Chuyện này khiến gã mất mặt nhưng cũng không có cách nào, chỉ có thể đem bất mãn và tức giận đè nén trong lòng, giả bộ ngu ngốc hồ đồ, ngày ngày chìm đắm trong rượu chè. Cho nên tại triều đình gã có một biệt danh, gọi là rượu tam phẩm.

    Tại Ung Kinh uất ức ngồi năm năm, lần này lại bị điều đến Giang Ninh phủ làm phủ doãn. Cứ cho rằng đã tới ngày trổ tài, ai dè gã vẫn chỉ là một con rối, một cái bóng của Thân gia. Người cầm quyền chân chính tại phủ Giang Ninh là thiểu doãn Thân Kỳ Võ.

    Tại phủ Giang Ninh, gã thậm chí còn thảm hơn cả Ung Kinh. Ở Ung Kinh ít nhất Thân Tế còn giả vờ giả vịt, cuối cùng cho gã xử lý chút văn thư. Giang Ninh phủ là ổ của Thân gia, gã không thấy được cả một góc văn thư, chỉ tới phía Thân Kỳ Võ thì liền kết thúc, bởi vì đại ấn phủ doãn nằm trong tay Thân Kỳ Võ.

    Hàn Thuận Nghĩa chỉ đành nhịn tiếp, cả ngày không hỏi chính sự, hoặc là chìm trong rượu chè bê bết, hoặc đi uống trà tán dóc, thời gian mấy tháng cứ như thế mơ mơ màng màng trôi qua.

    Tuy ngày trôi qua vô vị nhưng trong lòng Hàn Thuận Nghĩa vẫn trong như gương sáng. Cục diện chính trị Sở Châu không giống như Ung Châu bị Thân quốc cữu nắm giữ chặt chẽ. Đặc biệt bắt đầu từ năm trước, Lương Tự vương Hoàng Phủ Vô Tấn nhậm chức đô đốc thủy quân Sở Châu, chẳng những càng thêm khống chế quân đội và tài lực Sở Châu, đặc biệt đốt lửa hộ bộ ti Sở Châu, triệt để thiêu hủy Thân quốc cữu khống chế tài chính, thuế vụ Sở Châu. Không chỉ là Hoàng Phủ Vô Tấn, Trương Dung, con trai Trương tướng quân cũng kiêm luôn hai chức vị quan trọng là thiểu doãn Sở Châu, và cả chuyển vận sử muối thiết. Thân quốc cữu bị giảm bớt nhiều quyền khống chế Sở Châu.

    Hàn Thuận Nghĩa cảm giác được ngày mình trổ tài rốt cuộc đã tới. Gã đang kiên nhẫn chờ, chờ đợi cơ hội của mình.

    Đêm vừa buông xuống, Hàn Thuận Nghĩa làm ấm chân, chuẩn bị cùng tiểu thiếp yêu thương lên giường tham thiền, ngay lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân dồn dập.

    Quản gia ở bên ngoài khẩn trương nói:

    - Đại nhân, Lương Tự vương đến bái phỏng!

    Bình thường Hàn Thuận Nghĩa luôn biểu hiện ra phản ứng chậm chạp, nhưng giây phút này gã phản xạ nhanh hơn bất cứ ai.
    Gã lập tức nói:

    - Mau mời, mời đến thư phòng của ta!

    Hàn Thuận Nghĩa hấp tấp mặc áo khoác đi hướng thư phòng. Đây là lần đầu tiên Hoàng Phủ Vô Tấn tới cửa bái phỏng. Dù gã và Hoàng Phủ Vô Tấn từng gặp nhau mấy lần nhưng đều chỉ khách sáo nói vài câu. Hàn Thuận Nghĩa thầm hiểu, Hoàng Phủ Vô Tấn ban đêm tới thăm vào lúc mẫn cảm như vậy tất nhiên là có thâm ý.

    Trong thư phòng, Vô Tấn chắp tay sau lưng thưởng thức bức tranh hoa mai trên tường. Những bức này đều là Hàn Thuận Nghĩa tự vẽ, trong tranh cây mảnh mai, đạo kình kiên cường, màu sắc cực rực rỡ, điều này khác hẳn với tính cách khúm núm nghe lời, hỗn loạn của gã.

    Đây có lẽ là một mặt khác của Hàn Thuận Nghĩa. Vô Tấn đã thông qua án phóng hỏa hộ bộ ti biết được mặt khác của Hàn Thuận Nghĩa. Gã ở phủ nha cách đám lửa chưa tới trăm bước, lửa cháy lớn như vậy mà gã không đến nhìn một cái, cho dù gã có vô năng vô dụng hèn nhát hơn nữa, dù cho gã vì không để triều đình buộc tội cũng nên lại đây làm bộ tới xem một cái.

    Nhưng gã chẳng hề hành động, biểu hiện khác thường tức có kỳ lạ. Chính vì Hàn Thuận Nghĩa án binh bất động mới khiến Hoàng Phủ Vô Tấn cảm giác được người này tuyệt đối không phải là ngu ngốc, nhu nhược mà là thâm tàng bất lộ, ánh mắt gã tinh minh hơn bất cứ ai.

    Người như vậy sẽ cam lòng cho Thân gia khi dễ, cưỡi trên đầu sao? Tuyệt đối sẽ không! Bức tranh này là chứng minh rõ ràng nhất.

    - Để điện hạ chờ lâu!

    Sau lưng truyền đến tiếng cười của Hàn Thuận Nghĩa. Giọng gã hơi khàn, rất có đặc sắc.

    Vô Tấn vội xoay người lại, áy náy cười nói:

    - Không hẹn trước đã tới viếng thăm, xin Hàn đại nhân tha thứ cho ta đường đột.

    Hàn Thuận Nghĩa thầm kỳ quái, gã thấy Vô Tấn mặc giáo như sắp xuất chinh, chẳng lẽ bình thường hắn đều ăn mặc như vậy sao?

    - Nào có! Nào có! Ta biết điện hạ bận rộn, đến phủ của ta cũng là điện hạ bận rộn trăm việc rút ra thời gian. Nhưng đây là lần đầu điện hạ tới phủ ta, ta phải phạt ba ly rượu mới được!

    Hàn Thuận Nghĩa sa vào rượu, mở miệng ngậm miệng không rời khỏi rượu.

    Vô Tấn lại cười nói:

    - Tối nay chúng ta không uống rượu, lấy trà thay rượu.

    Hàn Thuận Nghĩa ngây ra một chút, thầm mắng mình hồ đồ. Hoàng Phủ Vô Tấn tìm mình là có chính sự, uống rượu làm cái gì.

    Gã vỗ trán, tự giễu cười nói:

    - Xem ta này tửu quỷ, khiến điện hạ chê cười, mời ngồi mời ngồi!
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 353: Thượng phương bảo kiếm (Hạ)
    Gã mời Vô Tấn ngồi xuống, lại sai nha hoàn bưng trà lên, thế này mới cười nói:

    - Nghe nói điện hạ sắp xuất chinh?

    Vô Tấn thở dài:

    - Vốn định hôm sau xuất chinh nhưng bây giờ chắc phải đẩy lại vài tháng.

    - Đây là vì sao?

    Hàn Thuận Nghĩa có chút kinh ngạc, vội hỏi:

    - Là không chuẩn bị đầy đủ sao? Hoặc là hoàng thượng có sắp xếp gì khác?

    - Đều không phải!

    Vô Tấn cười cười, hắn cầm lên chén trà nhấp một ngụm, mới chậm rãi nói:

    - Nói như thế nào thì Phượng Hoàng hội cũng là thế lực bên ngoài, ảnh hưởng không lớn đến Đại Ninh vương triều ta. Bây giờ Đại Ninh vương triều sắp xảy ra nội chiến, trong tình thế nghiêm trọng như vậy làm sao ta có thể rời đi, đánh ngoại tức trước an nội, Hàn đại nhân nói xem có đúng không?

    Hàn Thuận Nghĩa nheo mắt:

    - Lời điện hạ nói ta nghe không hiểu.

    Vô Tấn mắt lóe tia sáng, ánh mắt sắc bén nhìn Hàn Thuận Nghĩa:

    - Hàn đại nhân, ta là người mang binh, không thích cong cong quấn quấn. Ta nói thẳng với ngươi đi! Hoàng thượng rất có thể không qua nổi mấy ngày nữa.

    Hàn Thuận Nghĩa há miệng nửa ngày không khép lại được, thật lâu sau mới lắp bắp nói:

    - Điện hạ, cái này…sao lại nói như vậy?

    Gã trấn tĩnh tinh thần, vội đứng dậy đóng cửa, nhỏ giọng hỏi Vô Tấn:

    - Điện hạ có tin tức gì từ bên trong sao?

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Ngươi không cần biết ta lấy tin từ đâu ra, dù sao ta cho ngươi biết, trong vòng mười ngày hoàng thượng chắc chắn băng hà. Trận chiến giữa thái tử và Sở vương sẽ bạo phát. Hàn đại nhân, ngươi ta đều phải gánh vác trách nhiệm bảo vệ ổn định Sở Châu!

    Hàn Thuận Nghĩa bán tin bán nghi, ngoài miệng lại cười nói:

    - Nếu là vậy thì rất có thể ta khiến điện hạ thất vọng rồi. Ta nổi danh là phủi chưởng quầy, điện hạ nên tìm Thân thiếu doãn mới đúng.

    Vô Tấn vẫn lắc đầu nói:

    - Hàn đại nhân, ta chỉ hỏi ngươi một câu thôi, nếu như tối nay Thân thiểu doãn và Tả huyện lệnh bị bắt, còn có gia quyến Thân quốc cữu bị cầm tù, ngươi có nguyện bước ra chủ trì đại cục Giang Ninh phủ?

    Hàn Thuận Nghĩa cả người cứng ngắc, ngơ ngác nhìn Hoàng Phủ Vô Tấn. Gã bỗng nhiên hiểu ra Hoàng Phủ Vô Tấn là người của thái tử, chắc chắn thái tử định phát động chính biến.

    - Hàn đại nhân, ngươi hãy nói rõ ràng cho ta biết, là đồng ý hay không đồng ý?

    Hàn Thuận Nghĩa lau mồ hôi trán, run giọng nói:

    - Ta là phủ doãn Giang Ninh, giữ trật tự Giang Ninh phủ là chức trách của ta.

    - Tốt! Ta chỉ cần một câu này của Hàn đại nhân!

    Vô Tấn đứng dậy, chắp tay nói:

    - Hy vọng tối nay đại nhân mặc quan phục, đừng nghỉ ngơi. Khoảng canh ba ta sẽ sai người tới cửa thỉnh đại nhân, cáo từ!Vô Tấn hành lễ xong xoay người đi ngay. Hàn Thuận Nghĩa ngồi yên tại chỗ, thật lâu không lên tiếng.

    Vô Tấn đi ra khỏi phủ trạch Hàn Thuận Nghĩa, phóng người lên ngựa. Hơn trăm thân vệ đi theo hắn. Họ chạy vài chục bước, đi qua một hẻm nhỏ thì Vô Tấn thả chậm tốc độ con ngựa.

    Lúc này, trong hẻm chạy ra một bóng đen, khom người bẩm báo:

    - Ty chức luôn đang giám thị.

    - Nhìn nghiêm ngặt hơn nữa, nếu có bồ câu đưa tin bay ra thì đừng quan tâm, cứ để nó bay đi.

    - Ty chức tuân mệnh!

    Vô Tấn mạnh rút một roi vào chiến mã, chạy nhanh vào trong bóng đêm. Chỗ hắn đi là phủ trạch của Trương Dung.

    Hàn Thuận Nghĩa chắp tay sau lưng đi qua đi lại trong thư phòng, gã rất khẩn trương. Không có một chút báo trước, Hoàng Phủ Vô Tấn bỗng nhiên chạy tới nói cho gã, tối nay Giang Ninh phủ sắp xảy ra tình trạng hỗn loạn, bắt thành viên Sở vương hệ.

    Bắt đám Thân Kỳ Võ thì Hàn Thuận Nghĩa không hề phản đối, ngược lại còn vỗ tay hoan nghênh. Nhưng gã lo lắng là kinh thành. Trong vòng mười ngày kinh thành sẽ xảy ra chuyện gì? Hoàng thượng thật sự sẽ băng hà sao? Không cần nghi ngờ, Hoàng Phủ Vô Tấn là người của thái tử. Hiện giờ quan trọng là thái tử thật sự sẽ phát động chính biến trong mười ngày nữa?

    Dù gã biết tin tức thái tử phát động chính biến trong mười ngày là rất đáng tin, nhưng xem từ sự việc xảy ra ở Giang Ninh phủ, nếu Hoàng Phủ Vô Tấn thật sự ra tay bắt người Sở vương hệ, vậy thái tử tất nhiên trong thời gian gần đây đã có động tác.

    Lòng gã nóng như lửa đốt, chắp tay sau lưng tựa như kiến bò trên chảo nóng. Lúc này gã chợt dừng bước, tập trung lắng nghe. Dường như gã nghe thấy cái gì, là tiếng chân chạy nhanh.

    Gã bỗng lao ra trước cửa phòng, chỉ thấy một gia đinh thở hồng hộc chạy tới.

    - Lão gia!!!

    - Tình hình bên ngoài thế nào rồi? Nói mau!

    Hàn Thuận Nghĩa sốt ruột đến sắp nhảy dựng lên.

    - Tình hình bên ngoài…cực kỳ nguy!!!

    Gia đinh hụt hơi nói:

    - Trên đường xuất hiện rất nhiều binh sĩ Mai Hoa vệ, đã phong kín đường Trường Kiền.

    Chân Hàn Thuận Nghĩa mềm nhũn, suýt ngã ngồi xuống đất. Đường Trường Kiền có huyện nha, phủ đệ Thân Kỳ Võ cũng tại đó. Hoàng Phủ Vô Tấn làm thật rồi.

    Gã đột nhiên nghĩ tới cái gì, lập tức xoay người trở lại thư phòng, từ cái hộc bí mật đằng sau giá sách lấy ra một hộp ngà voi. Mở nắp hộp, bên trong là khối kim bài tỏa ánh vàng chói mắt. Đây là kim bài điều binh Sở Châu của Đại Ninh hoàng đế Hoàng Phủ Huyền Đức. Bằng khối kim bài này thì có thể điều động hai mươi lăm vạn đại quân Sở Châu, bên cạnh còn đặt một phần mật chỉ.

    Gã chậm rãi mở ra mật chỉ, bên trong là Hoàng Phủ Huyền Đức đích thân viết: ta nhâm mệnh cho Hoàng Phủ Anh Tuấn làm Đại Đô Đốc Sở Châu, thống soái tam quân Sở Châu, tiết chế Sở Châu chư quân…

    Hàn Thuận Nghĩa nhắm mắt lại, nhớ tới cái đêm mật đàm trước khi gã tới Giang Ninh làm phủ doãn.

    ‘Ngươi đi Sở Châu, thời khắc chú ý hành động của Hoàng Phủ Vô Tấn, nhất cử nhật động đều phải bẩm báo cho trẫm. Nếu Hoàng Phủ Vô Tấn có hành động khác thường thì nhanh chóng bàn bạc với Hoàng Phủ Anh Tuấn.’

    Vậy hôm nay Hoàng Phủ Vô Tấn dẫn quân bắt thân tín của Sở vương hệ thì có tính là dị động không?

    Hàn Thuận Nghĩa suy tư chốc lát, lấy ra một mảnh vải, dùng bút lông viết:

    ‘Thái tử có lạ thường, Tấn muốn bắt phe cánh Thân cửu.’

    Mảnh vải cực mỏng, chỉ dùng cho thư bồ câu. Gã viết xong phong thư, từ trên cổ lấy xuống một ấn chương nhỏ nhấn lên, cẩn thận thổi khô nét mực, xếp nó ngay ngắn để vào một cái ống gỗ rổng màu đỏ. Đây là ống gỗ đặc chế, mặt trên còn có móc câu dài.

    Bình thường Hàn Thuận Nghĩa thân hình nặng nề nhưng bây giờ hành động cực nhanh nhẹn. Gã đi nhanh tới hậu hoa viên, đến trước một tiểu viện góc tây bắc, lấy ra chìa khóa mở cửa. Trong viện rất yên tĩnh, trên giá gỗ đặt một cái lồng chim không lớn, phát ra tiếng “gù gù”. Bên trong chỉ có ba con chim bồ câu. Hàn Thuận Nghĩa túm ra một con bồ câu, cẩn thận đem cái nút dài ống gỗ cột lên chân chim, bỗng ném lên trời. Bồ câu đập cánh bay hướng trời đêm. Nhìn bồ câu bay xa, Hàn Thuận Nghĩa mới thở ra một hơi. Gã nghĩ tới kim bài cực kỳ quan trọng, trong lòng có chút khó xử. Xem tình hình trước mắt thì có nên đưa nó cho Hoàng Phủ Anh Tuấn không?

    - Ra rồi!
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 354: Bồ câu truyền tin (Thượng)
    Trong con hẻm đối diện tường phía tây, hai bóng đen thấy bồ câu đập cánh bay ra, thoáng chốc căng thẳng tinh thần, bốn con mắt nhìn chằm chằm chim bồ câu. Khoảnh khắc bồ câu bay qua đầu họ, trong đó có một người thấy ống nhỏ trên chân chim.

    - Là bồ câu truyền tin!

    Hai người nhìn nhau.

    Một người đứng thẳng dậy nói:

    - Ta đi bẩm báo, ngươi tiếp tục nhìn.

    Nói xong gã mau chân chạy nhanh trong bóng đêm. Đường Trường Kiền được xưng là một trong trung tâm chính trị thành Giang Ninh. Huyện nha, nha môn chuyển vận ti muối thiết, còn có phủ trạch Thân Kỳ Võ, phủ trạch huyện thừa đều tập trung trên con đường dài không tới một dặm này.

    Lúc này trên phố đã lập lòe ánh lửa. Ánh lửa tí tách chiếu sáng con đường. Ba ngàn quân sĩ Mai Hoa vệ hoàn toàn khống chế cả con đường, phong tỏa lối vào hai bên, không cho ai ra vào. Đằng sau đường là Long Tàng hà đậu đầy ba mươi chiếc thuyền lớn, phong tỏa đường sông.

    Cùng lúc đó, mấy trăm quân sĩ lần lượt bao vây hậu trạch huyện nha và nhà Thân Kỳ Võ, đem thiểu doãn Giang Ninh Thân Kỳ Võ và huyện lệnh Tả Vân Đấu lôi ra khỏi phủ trạch. Thân Kỳ Võ bị mấy binh sĩ xô đẩy nhưng vẫn không ngừng ngó xung quanh, như đang tìm kiếm cái gì. Bỗng nhiên, gã trông thấy, cách xa mấy chục bước trong một đội kỵ binh, Hoàng Phủ Vô Tấn mặc khôi giáp đang lạnh lùng nhìn mình, trên mặt không có biểu tình.

    - Hoàng Phủ Vô Tấn!!!

    Thân Kỳ Võ kêu to:

    - Ngươi dựa vào cái gì bắt ta!?

    Hoàng Phủ Vô Tấn chậm rãi giơ ngang thượng phương bảo kiếm lên cao, từ từ kéo ra bảo kiếm. Thân Kỳ Võ ngẩn ngơ, gã lờ mờ thấy trên thân kiếm có khắc chữ. Tuy nhìn không rõ nhưng lập tức đoán được đó là thượng phương bảo kiếm, chẳng lẽ phụ thân đã xảy ra chuyện gì?

    - Phụng mật lệnh của hoàng thượng, bắt vây cánh Sở vương!

    Thân Kỳ Võ biến sắc mặt, huyện lệnh Tả Vân Đấu càng kinh sợ đến người run bần bật, tê liệt ngã xuống đất, bị các quân sĩ kéo vào thuyền lớn. Thân Kỳ Võ cũng bị đẩy xuống thuyền lớn nhốt lại. Ngay sau đó, mấy nhân viên quan trọng và huyện thừa, huyện úy Giang Ninh phủ cũng bị bắt lấy, gia quyến của họ thì bị giam lỏng trong phủ trạch, không cho bất cứ ai ra vào.

    Thanh trừ thế lực Thân quốc cữu tại Giang Ninh phủ không phải chỉ là diễn trò cho Hàn Thuận Nghĩa xem. Đây là điều cần thiết để Hoàng Phủ Vô Tấn hoàn toàn khống chế Giang Ninh phủ.

    Hơn nữa không chỉ là Giang Ninh phủ, quận Đan Dương, quận Diên Lăng, quận Tấn Lăng, quận Dư Hàng, và quận Đông Hải. Năm quận này cũng phải nằm trong vòng khống chế của hắn. Đây là yếu địa chiến lược trung tâm Sở Châu, chỉ năm quận một phủ này đã chiếm cứ hai phần ngân thuế và ba phần sản lượng lương thực tại Đại Ninh vương triều. Hơn nữa năm quận còn sắp xếp mười vạn phủ binh Giang Đông.

    Lúc này, sau lưng Vô Tấn, Trương Dung có chút lo âu nói:

    - Điện hạ, tuy rằng ta không phản đối thanh trừ Sở vương hệ, nhưng dù sao họ đều là quan phụ mẫu, cứ bắt như vậy, ta lo sẽ tạo ra hỗn loạn trong thành.

    Vô Tấn nhìn gã, cười nói:

    - Đây chính là việc ta định nhờ ngươi. Hy vọng ngươi có thể chống đỡ cục diện, giữ trật tự trong thành, ta sẽ phái quân đội hết sức hỗ trợ ngươi. Mặt khác, huyện thừa và huyện úy không phải thân tín của Thân quốc cữu, chỉ cần họ viết xuống lá thư trung thành với thái tử là ta liền để họ tiếp tục làm quan, vấn đề sẽ không quá nghiêm trọng.

    Kỳ thật trong lòng Trương Dung hiểu, Vô Tấn chưa chắc thật sự trung với thái tử, nhưng gã không muốn nói thẳng ra. Vậy cũng tốt, trung với thái tử thì quan viên quận đa số có thể chấp nhận. Nếu như là trung với Lương vương thì chỉ sợ thật sự loạn. Hơn nữa Vô Tấn có thượng phương bảo kiếm trong tay, đám quan viên không dám không nghe.

    Trương Dung lòng thầm kinh thán Hoàng Phủ Vô Tấn to gan, lại dám cướp thượng phương bảo kiếm, giả truyền thánh chỉ. Mình đi theo hắn thì liệu có sáng suốt không? Nhưng dường như gã đã lên tặc thuyền Vô Tấn rồi.

    Lòng Trương Dung rất loạn, gã cảm thấy mình có chút thân bất do kỷ.- Điện hạ!

    Phía sau có một quân sĩ Mai Hoa vệ chạy như bay tới.

    Vô Tấn nhận ra gã chính là quân sĩ phụ trách giám sát phủ trạch Hàn Thuận Nghĩa. Hắn vội vàng quay đầu ngựa tiến lên đón.

    - Thế nào? Có tình huống gì?

    - Hồi bẩm điện hạ! Góc tường tây bắc phủ trạch đích thực có bồ câu đưa tin bay ra!

    - Quả nhiên chính là hắn!

    Vô Tấn rốt cuộc khẳng định tai mắt Hoàng Phủ Huyền Đức chôn giấu tại Giang Ninh phủ, quả nhiên là nhu nhược vô năng Hàn Thuận Nghĩa! Đây là Giang Yêm cho hắn một tình báo, trước khi Hàn Thuận Nghĩa nhậm chức phủ doãn Giang Ninh từng bị Hoàng Phủ Huyền Đức hai lần bí mật triệu kiến. Bên trong giấu huyền cơ, mình mới thử một chút, gã quả nhiên lộ nguyên hình.

    Vô Tấn xoay người ra lệnh với đám lính:

    - Nghiêm cấm tất cả người trong thành Giang Ninh đưa tin bồ câu, tịch thu hết bồ câu!

    Bọn lính hô to tuân lệnh, chạy nhanh tản ra xung quanh, dựa theo danh sách thu hết bồ câu đưa tin của từng nhà.

    Vô Tấn lại dặn dò Trương Dung vài câu, quay đầu ngựa vung tay với đại đội kỵ binh sau lưng.

    - Đi theo ta!

    Gần ngàn kỵ binh theo Vô Tấn chạy nhanh hướng phủ nha. Phủ nha ở một con đường khác song song với đường Trường Kiền, cách nhau chừng ba dặm. Chỉ chốc lát sau, hơn ngàn kỵ binh bao vây phủ đệ của Hàn Thuận Nghĩa. Mười mấy quân sĩ Mai Hoa vệ từ góc tường tây bắc trèo vào. Chỗ đó là nơi Hàn Thuận Nghĩa thả bồ câu bay ra. Đầu tiên phải trước khống chế lồng chim của Hàn Thuận Nghĩa, không cho gã có cơ hội đưa tin hướng kinh thành.

    Ngay sau đó, mấy chục quân sĩ Mai Hoa vệ bỗng nhiên một cước đá văng cửa hông phủ đệ, đại quân Mai Hoa vệ tràn vào phủ đệ của Hàn Thuận Nghĩa.

    Hàn Thuận Nghĩa đã mặc sẵn quan phục chờ Hoàng Phủ Vô Tấn sai người đến thông báo. Trong lòng gã rất vui lòng nắm giữ đại quyền Giang Ninh phủ, hắn cho rằng việc này và việc bí mật báo cáo hoàng thượng là hai chuyện khác nhau.

    Đang lúc gã hưng phấn chờ đợi tin tức thì bỗng từ viện tử truyền đến tiếng chân hỗn độnchạy nhanh. Không ai bẩm báo cho gã, Hàn Thuận Nghĩa hơi ngây ra. Gã chậm rãi bước lên trước, mở một khe hở cửa phòng, không ngờ…

    *Rầm!* một tiếng vang thật lớn, cửa phòng gã bị một cước đá văng, cửa đập mạnh vào mặt gã, khiến gã hoa mắt ù tai ngã phịch xuống đất. Chưa đợi gã phản ứng kịp, mười mấy binh sĩ Mai Hoa vệ đã xông vào, vài tên ấn gã xuống đất, trói lại.

    - Các ngươi đang làm cái gì!?

    Hàn Thuận Nghĩa thấy binh sĩ lục soát thư phòng mình, giận dữ rống to. Nhưng chưa đợi gã hét tiếng thứ hai thì người cứng còng. Chỉ thấy có hai binh sĩ kéo giá sách ra, tìm được cái hộc bí mật.

    - Tìm ra rồi!

    Hai binh sĩ cùng hưng phấn kêu to. Đám binh sĩ ùa lên dùng đao cạy mở cửa đá, lấy ra tất cả đồ bên trong.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 355: Bồ câu truyền tin (Hạ)
    Lúc này, Hoàng Phủ Vô Tấn cười tiến đến:

    - Khiến Hàn đại nhân bị sợ hãi, chỉ là làm việc theo lệ, Hàn đại nhân không cần quá khẩn trương.

    - Hoàng Phủ Vô Tấn, ngươi…

    Hàn Thuận Nghĩa bỗng nhiên nhận ra mình bị lừa. Tin thái tử tạo phản tất nhiên là giả, gã thành tam quốc tưởng kiền. Hàn Thuận Nghĩa vừa hối vừa hận.

    Lúc này, một binh sĩ cầm lồng chim tiến vào.

    - Điện hạ, hai con bồ câu đều là bồ câu đưa tin.

    Tim Hàn Thuận Nghĩa đập loạn. Gã thấy binh sĩ lấy ra mảnh vải và ống gỗ gã đã viết, còn tìm ra một phong thư. Gã cực kỳ khẩn trương, bỗng vùng vẫy thoát khỏi binh sĩ, kéo xuống tiểu ấn đeo trên cổ nhét vào miệng. Không đợi gã nuốt xuống thì bị binh sĩ đấm một cú vào mặt, hôn mê bất tỉnh. Binh sĩ móc ra ấn chương khỏi miệng gã, đưa cho Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Hoàng Phủ Vô Tấn đặt trong tay ước lượng, khinh thường cười lạnh nhìn gã. Lúc này, hắn bị cái hộp ngà voi trên bàn hấp dẫn, chậm rãi cầm lên hộp ngà nặng trịch, mở ra nắp hộp. Bỗng chốc kim bài điều binh lóe ánh sáng vàng khiến con ngươi Vô Tấn thoáng chốc rút thành đường chỉ dẹp.

    Đại Đô Đốc phủ Sở Châu ở tại đường Bạch Hạ, cùng với huyện nha ở đường Trường Kiền, một là ở phía đông đường lớn Kiến Nghiệp, một cái là ở phía tây. Đường Bạch Hạ cũng là chỗ thủy quân đô đốc phủ nha Sở Châu và phủ trạch của Hoàng Phủ Vô Tấn. Con phố này có thể nói là trọng địa quân quyền thành Giang Ninh.

    Đêm qua tuy con phố này cũng tràn đầy năm trăm quân sĩ Mai Hoa vệ, nhưng nhiệm vụ của họ là bảo vệ an toàn phủ trạch Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Tối hôm qua phát sinh cuộc binh biến đã kết thúc, thành Giang Ninh lại hồi phục bình tĩnh. Tuy rằng còn có rất nhiều người nhỏ giọng bàn tán việc ngày hôm qua, nhưng bề ngoài thì thành Giang Ninh yên tĩnh, trừ một số chỗ yếu hại là có vài quân sĩ Mai Hoa vệ làm nhiệm vụ ra, không có không khí căng thẳng. Huyện thừa, huyện úy và chủ bộ huyện nha Giang Ninh đều xuất hiện bình thường trong nha môn. Huyện lệnh là thiểu doãn Trương Dung kiêm nhiệm. Duy nhất bị ảnh hưởng là phủ nha Giang Ninh thì đã bị phong kín hoàn toàn.

    Nhưng phủ nha Giang Ninh phủ đa phần phải ứng đối là phía triều đình, cơ bản không cụ thể quản lý địa phương, bình thường đều do huyện nha phụ trách. Vậy nên đóng kín Giang Ninh phủ đối với người Giang Ninh bình thường thì không chịu bất cứ ảnh hưởng gì.

    Sắc trời đã sáng, cuộc hành động đường Trường Kiền và phủ nha Giang Ninh đã chấm dứt. Đa số quân sĩ Mai Hoa vệ đều tạm thời nghỉ ngơi trong các góc giáo tràng quân doanh tại thành Giang Ninh. Đầu đường rất yên tĩnh, bình dân và các lại bắt đầu bình thường đi lại làm việc.

    Trước cửa Đại Đô Đốc phủ nha đậu vài chiếc xe ngựa, đều là xe của quan lớn Đại Đô Đốc phủ. Đại Đô Đốc lấy trường sử Chu Tín làm trưởng quan, mặt khác còn có tư mã Lam Quý An, phán cung Ngũ Đồ, lục sự tham quân Cao Húc, mười mấy quan viên quan trọng. Đại Đô Đốc phủ nha có một ngàn quân trực thuộc, chủ yếu phụ trách quản lý bốn cửa thành và bến cảng trên ba mươi tòa quân thương, hai mươi lăm vạn phủ binh Sở Châu, cùng với năm vạn thủy quân hậu cần lương thảo đều do Đại Đô Đốc phủ nha phụ trách, quyền lực cực kỳ to lớn.

    Giống như mấy nha môn khác, đám quan viên Đại Đô Đốc phủ vừa vào nha môn lập tức tụ tập cùng một chỗ bàn bạc về cuộc binh biến xảy ra vào tối hôm qua.

    - Tối qua thật sự quá rõ ràng rồi!

    Tư mã Lam Quý An nhấn mạnh với mọi người:

    - Hoàng Phủ Vô Tấn chính là muốn xóa sạch thế lực của Thân gia tại Sở Châu. Ta nghe nói không chỉ Thân Kỳ Võ và Tả Vân Đấu bị bắt, Thân phủ ở tây thành cũng bị vây khốn. Mười mấy con cháu Thân gia đều bị bắt đi, chắc chắn hai huyện lệnh huyện Bạch Hạ, Lục Hợp cũng không chạy thoát được đâu. Ta nghi ngờ Hoàng Phủ Vô Tấn có được mật chỉ của hoàng đế, nếu không thì hắn sẽ không dám công khai thanh trừ thế lực Thân gia như vậy.

    Phán quan Ngũ Đồ nghi hoặc hỏi:

    - Vì sao hoàng thượng muốn thanh trừ thế lực Thân gia? Chẳng lẽ triều đình xảy ra biến cố gì ư?

    Cao Húc ở bên cạnh cười lạnh nói:

    - Ta cho rằng việc Thân quốc cữu huấn luyện tư quân đã bại lộ, hoàng thượng trước tiên ra tay tại Sở Châu.

    - Xuỵt!Lam Quý An nặng nề thở dài một tiếng:

    - Việc tư quân không có chứng cứ, đừng nói bậy!

    - Lam đại nhân, cái gì kêu chứng cứ? Chẳng lẽ ngươi không biết việc Bạch Y quân sao? Người nào ngồi tại đây không biết chứ? Tất cả đều chỉ giả ngu thôi. Ta nghi ngờ có một ngày Bạch Y quân giết tới, mạng nhỏ của ngươi và ta đều mất trên tay chúng. Đừng lừa mình dối người nữa. Nếu Hoàng Phủ Vô Tấn đã ra tay xóa sạch thế lực Thân quốc cữu, vậy chúng ta nhân lúc còn sớm mật cáo với hoàng thượng việc Bạch Y quân, đỡ sau này lại nói chúng ta biết mà không báo.

    Cap Húc còn muốn nói cái gì nhưng bị phán quan Ngũ Đồ ngồi bên cạnh đá một cước. Cao Húc ngoái đầu thấy trường sử Chu Tín xuất hiện tại cửa, bỗng chốc không dám nói tiếp. Thê tử của Chu Tín là người Thân gia, Chu Tín cũng coi như là người của Thân quốc cữu, bị Chu Tín nghe thấy thì có thể tha cho mình sao?

    Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, mười mấy người không dám nói nhiều. Ngược lại Lam Quý An phản ứng cực nhạy bén. Chu Tín cũng là người của Thân quốc cữu, vậy tại sao Hoàng Phủ Vô Tấn không đụng tới gã? Lam Quý An thầm lấy làm lạ.

    Chu Tín rất bình tĩnh nói với mọi người:

    - Tất cả đi ra đi! Ta mới nhận được tin, Hoàng Phủ Vô Tấn sắp đến Đại Đô Đốc nha môn chúng ta rồi, chắc là có chuyện gì, mọi người hãy chuẩn bị đi!

    Tất cả mọi người ngây ra. Hoàng Phủ Vô Tấn sắp đến đây, vì cái gì?

    Lam Quý An đứng dậy, vội la lớn:

    - Đại nhân, có phải chăng Hoàng Phủ Vô Tấn đến bắt đại nhân?

    - Hắn bắt ta làm cái gì?

    Chu Tín không vui bảo:

    - Ta đường đường là trường sử Đại Đô Đốc phủ, quan lớn tam phẩm tận chức tận trách, trước nay chưa từng làm lỗi gì, hắn dựa vào cái gì bắt ta?

    Lam Quý An biết mình nói lỡ. Chu Tín là quan lớn trong quân đội, tuy cũng là người Thân quốc cữu nhưng không liên quan gì đến Thân gia. Hoàng Phủ Vô Tấn chưa chắc sẽ đụng đến gã.

    Y vội vàng nói:

    - Ty chức chỉ là cảm thấy kỳ, hắn đến Đại Đô Đốc phủ làm cái gì?

    - Ta nghe nói ngày hôm qua hắn mới nhận được mật chỉ của hoàng thượng, chắc là Sở Châu có biến, hắn đến tuyên chỉ, chúng ta tuân theo ý chỉ làm việc là được.

    Chu Tín vừa dứt lời, bên ngoài liền có người cao giọng quát:

    - Thánh chỉ đến, các quan Đại Đô Đốc tiếp chỉ!

    Trong phòng thoáng chốc rối loạn, mọi người đều lao ra ngoài. Chỉ thấy ngoài cửa lớn đi vào hơn trăm người, có thị vệ cung đình, có Mai Hoa vệ cưỡi ngựa. Ba người dẫn đầu, người bên trái đa số người đều biết, chính là ngự sử trung thừa Trần Trực. Người chính giữa ôm thánh chỉ là một thái giám, tất cả đều từng gặp, là nội thị tỉnh trung quan La Quốc Trung, năm trước có đến tuyên chỉ. Người bên phải khôi giáp sáng láng, chính là Lương Tự vương Hoàng Phủ Vô Tấn.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 356: Giả truyền thánh chỉ (Thượng)
    Chốc lát sau, mọi người bày hương án tại viện tử, trường sử Chu Tín dẫn theo hơn bốn mươi quan viên lớn nhỏ Đại Đô Đốc phủ quỳ xuống nghe chỉ.

    La Quốc Trung là hôm trước tuyên chỉ cho Hoàng Phủ Vô Tấn, chuẩn bị ở Giang Ninh nghỉ ngơi hai ngày rồi quay về Ung Kinh, không ngờ bị hắn uy hiếp cùng lợi dụ. La Quốc Trung cũng biết hoàng đế sống không lâu được, chẳng bằng tìm một đường ra cho mình. Cuối cùng, gã nhận một ngàn lượng hoàng kim hối lộ của Hoàng Phủ Vô Tấn, ngoan ngoãn làm việc cho hắn.

    La Quốc Trung mở thánh chỉ, cao giọng đọc:

    - Các quan Đại Đô Đốc phủ Sở Châu nghe chỉ. Trẫm nghe tướng quốc Thân Trăn, làm thần tử mà tư chiêu mộ quân đội, trong hai mươi lăm trang viên Sở Châu dưỡng tám vạn tư quân, tên là Bạch Y quân, trẫm vô cùng kinh hãi. Đây là khi quân phạm thượng, không có lòng thần tử. Vì bình ổn hoạn tư quân, trẫm đặc phong cho đô đốc thủy quân Sở Châu Lương Tự vương Hoàng Phủ Vô Tấn tạm lĩnh Đại Đô Đốc Sở Châu, ban cho kim bài điều binh Sở Châu, giữ thượng phương thiên tử kiếm, có ngự sử trung thừa Trần Trực làm giám quân, giao trách nhiệm cho Hoàng Phủ Vô Tấn trong vòng một tháng bình ổn tư quân Sở Châu. Tam quân các quân phủ Sở Châu nghe lệnh làm việc, người không phục lệnh có thể dùng thiên tử kiếm tiền trảm hậu tấu, khâm thử!

    Thánh chỉ này khiến các quan viên Đại Đô Đốc thầm kinh hãi. Hèn chi tối hôm qua đám Thân Kỳ Võ, Tả Vân Đấu bị bắt, quả nhiên là việc Thân quốc cữu tư quân đã bại lộ.

    Chu Tín nặng nề dập đầu:

    - Thần Chu Tín cẩn tuân thánh mệnh, tận tâm phụ tá Đại Đô Đốc!

    La Quốc Trung cao giọng tuyên chỉ:

    - Hoàng Phủ Vô Tấn nhận kiếm, phù!

    Hoàng Phủ Vô Tấn tiến lên một bước, quỳ xuống:

    - Thần Hoàng Phủ Vô Tấn nguyện vì hoàng thượng phân ưu!

    La Quốc Trung lấy ra kim bài điều binh Sở Châu và thượng phương bảo kiếm trịnh trọng đưa cho Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Hoàng Phủ Vô Tấn nhận lấy kim bài, lại cao giọng nói:

    - Trong một tháng, thần nhất định sẽ dọn sạch tư quân Sở Châu, tuyệt không cô phụ thánh ân!

    La Quốc Trung tuyên chỉ xong cười nói với Hoàng Phủ Vô Tấn:

    - Điện hạ, sự việc khẩn cấp, xin điện hạ lập tức thương nghị việc tiêu diệt tư quân. Mấy ngày nay hoàng thượng vô cùng giận dữ, nói là một tháng nhưng không chừng nửa tháng sau sẽ hỏi việc này, xin điện hạ chịu nhiều vất vả.

    - Ta hiểu rõ! Xin công công tâu lên hoàng thượng, ta lập tức đi sắp xếp!

    Hoàng Phủ Vô Tấn lại nói với Chu Tín:

    - Trường sử, ta muốn lập tức thương nghị cùng mọi người, không biết có tiện hay không?

    Chu Tín gật đầu, nói với mọi người:

    - Chúng ta đi nghị sự đường đi! Cùng nhau bàn bạc việc này.

    Điều động Sở Châu bị quân phủ, binh bộ và hoàng đế đều có quyền lực đó. Binh bộ là lấy hổ phù và điệp văn điều binh, còn hoàng đế thì là kim bài và thiên tử kiếm điều binh, trong đó kim bài điều binh là tín vật hữu hiệu nhất.Nhưng mặt này còn có phân chia điều binh lúc chiến tranh và hòa bình. Điều binh chiến tranh thì hoàng đế sẽ nhâm mệnh thiên hạ binh mã đại nguyên soái, trực tiếp thống lĩnh tướng quân các khu vực. Tướng quân khu vực đó cũng sẽ tiếp quản phủ binh, xây dựng lại hành chính.

    Điều binh hòa bình thì do Đại Đô Đốc phủ phụ trách. Lúc này hoàng đế điều động binh quân phủ chỉ dựa vào kim bài hoặc thiên tử kiếm thì còn chưa được, cần phải có điều binh lệnh Đại Đô Đốc phủ Sở Châu phối hợp. Đây là bởi vì các quân phủ không có kim bài điều binh và đồ bản thiên tử kiếm, phòng ngừa giả mạo chỉ dụ của vua để điều binh, cũng là vì tăng cao hiệu suất. Đâu thể để người cầm một khối kim bài đi khắp các nơi Sở Châu, vậy thì hai tháng cũng chưa chắc chạy hết quân phủ. Thêm nữa trên đường đi cũng không an toàn.

    Cho nên lệnh điều binh hoặc thiên tử kiếm chỉ tới cấp Đại Đô Đốc phủ, do Đại Đô Đốc phủ xác nhận không sai rồi lại do Đại Đô Đốc phủ thống nhất ra lệnh điều binh. Nếu có quân phủ không phục quân lệnh sẽ phái người cầm lệnh điều binh hoặc thiên tử kiếm trừng phạt.

    Lệnh điều binh của Đại Đô Đốc phủ không phải một mình Chu Tín có thể phát ra, nếu là vậy thì sự việc sẽ rất đơn giản, không cần làm bao nhiêu quá trình rắc rối. Bởi vì một mình trường sử không có quyền lực lớn như vậy. Kỳ thật lệnh điều binh là tập thể Đại Đô Đốc phủ cùng phát ra mệnh lệnh, trình tự cực kỳ nghiêm ngặt.

    Lệnh điều binh đầu tiên là do lục sự tham quân phác thảo, do trường sử phê duyệt, lại do phán quan kiểm tra, cuối cùng giao cho tư mã chấp hành sai người đưa đi quân phủ. Một lệnh điều binh cần phải có một ấn đồng, thiếu một thứ cũng không được.

    La thái giám đã đi, trong đại đường nghị sự, các quan viên ngồi hai bên, Hoàng Phủ Vô Tấn thì ngồi trên vị trí Đại Đô Đốc Sở Châu.

    Chính giữa đại đường đặt một cái bàn, thượng phương bảo kiếm và kim bài điều binh Sở Châu đều đặt trên bàn, do hai phù ấn lang Đại Đô Đốc phủ tiến hành nghiệm chứng. Đây là trình tự quan trọng nhất. Lệnh điều binh hoặc thiên tử kiếm chưa qua kiểm chứng thì Đại Đô Đốc phủ sẽ không ra lệnh điều binh.

    Phù ấn lang một người họ Ngô, một người họ Tôn. Trong tay họ có đồ sách thiên tử kiếm và kim bài điều binh, hai người cần giao nhau kiểm nghiệm để bảo đảm không sai lầm.

    Họ cẩn thận kiểm tra xong, phù ấn lang họ Ngô cao giọng nói với mọi người:

    - Trải qua kiểm nghiệm, thượng phương bảo kiếm và kim bài điều binh đều là thật, có thể ra lệnh điều binh!

    Phù ấn lang đem kim bài và thiên tử kiếm cho mọi người xem qua một lượt, cuối cùng trả lại cho Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Chu Tín cười nói:

    - Điện hạ đã là Đại Đô Đốc, lại có kim bài cùng thiên tử kiếm trong tay, cụ thể làm sao tiêu diệt tư quân Sở Châu thì xin điện hạ hãy ra lệnh!

    Vô Tấn vẫy tay một cái, có hai quân sĩ Mai Hoa vệ nâng một cái giá gỗ ra đại đường. Giá gỗ có một tấm bản đồ vẽ tường tận sông núi Sở Châu.

    Vô Tấn tiến lên trước, cầm gậy gỗ chỉ từng vòng tròn đỏ, nói với mọi người:

    - Đây là bức đồ Mai Hoa vệ điều tra tư quân Sở Châu phân bố, mấy vòng đỏ chính là vị trí hai mươi lăm trang viên rải rác ở Lịch Dương, Lư Giang, Tuyên Thành, Chung Ly, Đồng An, Dực Dương, Hoàng Nam, trong bảy quận Giang Tây. Tổng cộng có tám vạn ba ngàn Bạch Y quân, xin mọi người hãy xem đi!

    Tất cả thò đầu xem xét, thấy bản đồ đánh dấu cực kỳ rõ ràng, lòng thầm nghĩ: xem ra Hoàng Phủ Vô Tấn đã sớm có chuẩn bị, không ngờ điều tra cặn kẽ như vậy.

    Tư mã Lam Quý An cười nói:

    - Nếu Bạch Y quân đã độc lập riêng thì chúng ta cứ điều động các quân phủ chia ra phá chúng, điện hạ nghĩ sao?

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Đây là phân bố đồ cũ, ta được tình báo mới nhất rằng Bạch Y quân đã bắt đầu tụ tập lại.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 357: Giả truyền thánh chỉ (Hạ)
    Vô Tấn dùng gậy gỗ chỉ quận Lư Giang, nói:

    - Tám vạn Bạch Y quân đã tụ tập gần Sào Hồ, bằng một đội phủ binh sẽ không thể đánh bại đối phương được. Cho nên chúng ta phải tập kết binh lực. Bây giờ ta ra lệnh, trong vòng ba ngày, Giang Nam bị quận phủ binh phải tập kết hướng Giang Ninh phủ. Sáu ngày phải hoàn tất tập kết mười bảy vạn đại quân. Ta phải dẫn quân tiêu diệt loạn Bạch Y quân!

    Buổi sáng cùng ngày, Đại Đô Đốc phủ Sở Châu phát ra mười phong lệnh điều binh, yêu cầu nhận được quân lệnh lập tức lên đường, chậm nhất là trong vòng sáu ngày, các phủ binh phải tới tập kết tại Giang Ninh phủ, tới trễ một ngày sẽ chém hết phó tướng.

    Bỗng chốc quân tình khắp Sở Châu trào dâng. Quân lệnh như núi, các quân phủ nhận được lệnh điều bình không dám chậm trễ, hoảng hốt thu thập binh mã, suốt đêm chạy đi vội vàng hướng tới Giang Ninh phủ.

    Dù Hoàng Phủ Vô Tấn đã cố gắng phong tỏa tin tức nhưng sự việc quá lớn, chuyện Thân gia bị thanh tẩy vẫn là thông qua các đường tin tức lộ ra ngoài. Người thứ nhất nhận được tin chính là Hoàng Phủ Anh Tuấn.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn là cháu của Hoàng Phủ Dật Biểu, năm đó đánh nhau với Vô Tấn tại Bách Phú tửu lâu, lại bị Thân Kỳ Võ vây công vương phủ Lan Lăng quận, cuối cùng bị cách tất cả chức quan biếm làm thứ dân.

    Nhưng Hoàng Phủ Anh Tuấn bây giờ không còn là con cháu hoàng tộc lỗ mãng như trước, qua mấy gần gặp trắc trở, gã nhanh chóng trưởng thành, biến ổn trọng hơn.

    Bởi vì gã cáo mật với Hoàng Phủ Huyền Đức việc tổ phụ bí mật cấu kết cùng thái tử, lọt vào mắt xanh của Hoàng Phủ Huyền Đức, phong cho gã làm tướng quân Tú Y vệ Sở Châu kiêm Quảng Lăng tướng quân, không lâu trước kia lại phong gã làm Hoài Nam tổng quản, trực tiếp thống soái tám vạn đại quân Giang Bắc Sở Châu.

    Tổng quản và tướng quân không giống nhau. Tổng quản kêu là tiểu tiết độ sứ, là phân chia theo số lượng thống soái quân đội. Thống soái hơn mười vạn quân xưng là tiết độ sứ, thấp hơn mười vạn xưng là tổng quản. Nó là tướng trực tiếp lãnh binh, dù là thời chiến tranh hay hòa bình, phủ binh Giang Bắc Sở Châu đều do gã trực tiếp thống lĩnh. Điều này tương đương với biến đổi quân chế Giang Bắc Sở Châu, không chịu triều đình cai quản nữa.

    Mục đích Hoàng Phủ Huyền Đức sắp đặt như vậy rất rõ ràng, là dùng Hoàng Phủ Anh Tuấn để kiềm chế thủy quân của Hoàng Phủ Vô Tấn. Đối với điều này, Hoàng Phủ Anh Tuấn biết rõ trong lòng. Không lâu trước đó, Trần Trực mang đến mật chỉ của hoàng thượng, nếu Sở Châu xảy ra tình huống khẩn cấp, gã có thể tùy thời xuất binh đến Giang Ninh phủ, muốn gã lập tức liên lạc với phủ doãn Giang Ninh, Hàn Thuận Nghĩa.

    Khác với trước kia gã không cách nào phỉ huy phủ binh, bây giờ gã đã thăng làm Hoài Nam tổng quản, có thể hoàn toàn chỉ huy tám vạn quân đội Giang Bắc. Khi biết được biến cố Giang Ninh, Hoàng Phủ Anh Tuấn lập tức phát giác ra tình huống khẩn cấp mà hoàng thượng nói sắp xảy ra. Gã lập tức làm ra phản ứng, một mặt triệu tập quân đội tập trung tại Giang Đô, một mặt khẩn cấp sai người liên lạc với Hàn Thuận Nghĩa. Cùng lúc đó, gã vội gửi thư báo cáo với hoàng thượng rằng phía Sở Châu có biến.

    Trong giang Đô vận hà có một đội tàu do ba trăm chiếc thuyền bình để ba ngàn thạch tổ thành chờ xuất phát. Loại tàu thuyền thành chịu tải trọng lượng lớn, bình quân mỗi chiếc có thể chở năm mươi binh sĩ võ trang đầy đủ. Nhóm đầu tiên gồm một vạn binh sĩ đến từ bốn quân phủ quận Thuật Dương đã lên thuyền.

    Từ Giang Đồ vận hà đến Trường Giang không tính xa, chỉ hai canh giờ là tới nơi, sau đó một canh giờ qua sông. Đương nhiên đây chỉ là cách dân chúng bình thường đi, đối với quân đội chuẩn bị tấn công Giang Ninh phủ thì không phải chuyện đơn giản như vậy. Mấu chốt là họ có thể đột phá phòng tuyến phong tỏa của thủy quân Sở Châu hay không.

    Chủ tướng thống soái một vạn quân đội này họ Yến, tên là Yến Hoành, vốn là đô úy quân phủ đệ nhất Thuật Dương, bây giờ đã được đề bạt thành Thuật Dương tướng quân, trở thành một trong bốn đại tướng quân dưới tay Hoàng Phủ Anh Tuấn.Yến Hoành là một quân nhân điển hình, khoảng bốn mươi tuổi, xuất thân nhà binh. Gã tòng quân hai mươi lăm năm, trong đầu không có nhiều ý tưởng cho lắm. Gã biết, bây giờ phục tòng quân lệnh chính là việc duy nhất gã cần làm. Dù gã biết con đường phái trước không an toàn nhưng không còn cách nào khác, gã chỉ có thể tuân theo mệnh lệnh của Hoàng Phủ Anh Tuấn.

    Gã đứng trên đầu thuyền một chiếc thuyền lớn ngàn thạch. Dáng người khôi ngô tựa như tháp đen đứng trong gió kiên nhẫn chờ Hoàng Phủ Anh Tuấn ra lệnh.

    Lúc này, một chiến mã chạy gấp đến, tới gần mép vận hà thì kiềm dây cương.

    Binh sĩ báo tin cưỡi trên lưng ngựa giơ lệnh tiễn hét to:

    - Yến tướng quân, tổng quản lệnh cho ngươi lập tức xuất binh!

    Yến Hoành từ từ gật đầu, vung tay lên, lập tức dứt khoát ra lệnh:

    - Xuất binh!

    Tiếng trống xuất binh ầm ầm vang, người chèo thuyền lần lượt mở dây thừng, kéo buồm, trúc cao xanh thúc đẩy thuyền lớn chậm rãi tiến nam. Trong lòng Yến Hoành tràn ngập lo âu, không biết chiến sự bên Hoàng Phủ Anh Tuấn thế nào rồi?

    Lúc này Hoàng Phủ Anh Tuấn không ở trong thành Giang Đô. Sáng sớm gã liền dẫn hai vạn quân đội Quảng Lăng đi hướng bắc ngạn trường Giang. Huyện Lục Hợp bắc ngạn Trường Giang cũng thuộc về Giang Ninh phủ quản lý. Trong huyện có gần bốn ngàn người của Thủy Quân phủ, cũng chính là Thủy Quân phủ Giang Ninh.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn cùng Yến Hoành xuất thân quân nhân có ý tưởng hoàn toàn khác nhau. Trong đầu gã tràn ngập tính toán, gã hiểu rõ hơn ai hết quân đội trong tay chưa chắc là đối thủ của Hoàng Phủ Vô Tấn. Thủy quân Sở Châu hoành hành sông biển, nếu họ cố sức qua sông thì chắc chắn sẽ chết thảm trọng.

    Nhưng nếu không làm ra hành động gì thì chỉ sợ hoàng thượng sẽ không tha cho gã. Hoàng thượng ra lệnh gã kiềm chế Hoàng Phủ Vô Tấn, hiện tại Giang Nam đã loạn thành một mớ bòng bong, mà gã lại án binh bất động, sẽ không thể báo lên trên. Cho nên gã cứ đắn đo suy nghĩ mãi, quyết định để quân Thuật Dương tiên phong, thay gã bày tư thế. Còn gã thì đích thân lĩnh binh tấn công Thủy Quân phủ Giang Ninh tại Giang Bắc, chiếm lĩnh huyện Lục Hợp. Vậy thì gã có thể bảo đảm mình đại thắng, còn Yến Hoành chết hay sống là vấn đề chỉ huy của Yến Hoành.

    Hai vạn đại quân đã tiến vào huyện Lục Hợp, ngang nhiên đi nhanh trên đường lớn. Hoàng Phủ Anh Tuấn cưỡi ngựa dẫn đầu đội ngũ. Hai bên đường là một mảnh đồng ruộng, mùa lúa đã chín, nguyên bờ ruộng đều xanh mượt. Rất nhiều nông dân canh tác trong ruộng đứng dậy kinh ngạc nhìn đội quân thanh thế to lớn. Trước giờ họ chưa từng thấy qua loại hành quân đại quy mô thế này. Cho dù trước kia thủy quân thao luyện cũng không đồ sộ như thế.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 358: Sơn thuyền đến
    Khi cách đại doanh thủy quân năm dặm thì một thám tử chạy trở về bẩm báo:

    - Bẩm tổng quản, trong thủy quân doanh trống rỗng, không có một binh một tốt nào!

    - Vậy thuyền đi đâu rồi?

    - Hồi bẩm tổng quản, không thấy cả quân thuyền, chỉ có mười mấy chiếc thuyền cũ nát. Thôn dân xung quanh nói mấy tháng trước thủy quân ra biển diễn luyện rồi không trở về nữa.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn âm trầm nghĩ, nếu giờ rút lui chỉ sợ có người nói mình không biết thương binh sĩ, để Yến Hoành chịu chết, khó mà ăn nói với hoàng thượng. Không bằng trú đóng một đêm đi tìm thuyền, có qua sông hay không thì lại là chuyện khác.

    Gã lập tức ra lệnh:

    - Mọi người nhanh chóng nghỉ ngơi, chiếm lĩnh thủy quân doanh!

    Đại quân chạy nhanh hơn, xông tới thủy quân doanh trống trải cách năm dặm. Cùng lúc đó, Hoàng Phủ Anh Tuấn phái ra một ngàn người, chia làm năm mươi tiểu đội sưu tầm thuyền ở bắc ngạn Trường Giang, chuẩn bị qua sông. Đây chính là kế hoạch của Hoàng Phủ Anh Tuấn, binh chia làm hai đường. Một đường do Yến Hoành từ vận hà đi sông, một đường do gã suất lĩnh chiếm lấy Thủy Quân phủ Giang Ninh, từ huyện Lục Hợp đi thuyền, hai quân tập hợp.

    Nhưng sự thật thì Hoàng Phủ Anh Tuấn đã sớm biết gã sẽ không có thuyền qua sông, chẳng qua là làm bộ dáng để có gì ăn nói với hoàng thượng mà thôi.

    Buổi chiều, một vạn quân Thuật Dương do Yến Hoành thống lĩnh đi trên ba trăm chiếc thuyền rốt cuộc tiến vào Trường Giang. Mặt sông nổi gió rất lớn, là gió đông nam. Gió lớn khiến đội tàu qua sông đặc biệt khó khăn. Những tàu thuyền này đều là thuyền nhỏ ba trăm thạch, bình thường dùng để vận lương. Lương thực nặng áp ở đáy thuyền đi ổn định, nhưng bây giờ chở đầy binh sĩ, thân tàu có chút lắc lư. Trong sóng to thuyền dập dềnh lên xuống, khiến bọn lính trên thuyền chịu khổ không thể tả. Rất nhiều binh sĩ nôn mửa đầy đất, ngay cả người chèo thuyền cũng không nhịn được, oán trách mấy binh sĩ này là đi chịu chết.

    - Đám ngốc các ngươi, còn muốn đi đánh thủy quân. Các ngươi có biến nam ngạn có bao nhiều quân quyền sao? Mấy ngàn quân thuyền lớn, đều cỡ ba ngàn thạch, năm ngàn thạch. Vài chiếc thuyền lớn đủ đụng ngã các ngươi đút cho cá ăn, ta đều bi các ngươi liên lụy!

    Mấy người chèo thuyền không ngừng trách móc, đám lính càng nghe càng sợ, có không ít binh sĩ chửi ầm lên.

    - Má nó, vì sao binh Giang Đô không đi đánh mà để bọn lão tử vịt cạn đi chịu chết!?

    - Ai! Đây rõ ràng là Hoàng Phủ Anh Tuấn khi dễ Yến tướng quân thành thật, cái tên đó gian xảo lắm! Nghe nói gã đi đánh Thủy Quân phủ Giang Ninh rồi.

    - Xạo bà nó!

    Người chèo thuyền thô lỗ cười to:

    - Mấy tháng trước Thủy Quân phủ Giang Ninh đã ra biển, chỗ đó là một tòa doanh trại trống rỗng, đánh cái nỗi gì, chỉ lừa gạt các ngươi thôi!

    Đám lính chửi mắng:

    - Khốn kiếp! Chúng ta không đánh nữa!

    Nhưng dù có giận dữ, mắng chửi cũng vô dụng, thuyền đã đến giữa sông.

    Ngay lúc này, một người chèo thuyền chỉ phía xa, hét to:

    - Không may rồi! Thủy quân đến!

    Mọi người đều nhìn hướng đông, tim mỗi người như rớt vào đáy sông. Chỉ thấy trên mặt sông xuất hiện thuyền lớn đen kịt, có hơn ngàn chiếc. Đợi thuyền lớn tới gần thì có không ít bộ binh kinh khủng kêu lên. Chỉ thấy thuyền lớn dẫn đầu tựa như một ngọn núi to đen nhánh, vô cùng khổng lồ. Ở trước mặt nó, thuyền nhỏ của họ tựa con gián, vô cùng nhỏ bé!

    - Là ‘sơn thuyền’ đến đây!

    Đám người chèo thuyền rít gào:

    - Đó là mẫu thuyền của thủy quân Sở Châu, chúng ta chết chắc rồi!

    Đám người chèo thuyền tuyệt vọng khiến binh sĩ trên ba trăm chiến thuyền đều cảm giác như tận thế giáng xuống.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lạnh lùng nhìn đội quân không biết tự lượng sức trên mặt sống, chỉ bằng họ đã muốn chiếm lĩnh Giang Ninh phủ ư?

    Chu Tín đứng bên cạnh hắn, đã nhận ra đội quân này.Gã nhỏ giọng nói:

    - Điện hạ, đó là quân Thuật Dương. Chủ tướng của họ là Yến Hoành có chút chính trực, đánh đấm không tệ, luôn phục tòng quân lệnh, chắc là bị Hoàng Phủ Anh Tuấn điều đến đánh trận đầu.

    - Hừ, phô trương thanh thế, Hoàng Phủ Anh Tuấn chẳng qua là con chuột nhát gan, hắn chỉ là muốn có cái cớ để báo cáo lên với Hoàng Phủ Huyền Đức mà thôi.

    Hắn lập tức ra lệnh cho thuộc hạ:

    - Truyền lệnh của ta, chuẩn bị tác chiến!

    Chu Tín giật mình. Gã và Yến Hoành có quan hệ không tệ, sao có thể trơ mắt nhìn Yến Hoành chịu chết.

    Gã lập tức vội vàng nói:

    - Điện hạ, xin hãy để ta đi khuyên hắn! Ta chắc chắn sẽ khiến hắn đầu hàng điện hạ!

    Vô Tấn liếc gã:

    - Trường sử, chẳng phải ngươi đã nói người này luôn phục tòng quân lệnh sao? Hắn chịu đầu hàng không?

    - Điện hạ, cho ta mượn thượng phương bảo kiếm, ta có thể thuyết phục hắn!

    - Có thể!

    Vô Tấn đồng ý, cởi ra thượng phương bảo kiếm đưa cho gã.

    - Nếu hắn không chịu đầu hàng thì hôm nay ta sẽ dùng hắn để thử hỏa pháo của ta!

    Chiến thuyền thủy quân đổi trận hình, chia thành hai đội chặn mặt trước, sau ba trăm chiếc tàu thuyền, hình thành một hàng thủy hạng thuyền lớn bao vây quân Thuật Dương vào giữa.

    Yến Hoành cũng đã kinh hồn táng đảm. Họ là lục quân, chưa từng có kinh nghiệm thủy chiến, cũng không trải qua trận thủy chiến nào. Nhưng chiến thuyền trước mắt bố trận khiến gã kinh sợ. Chiến thuyền cao lớn giống hệt như tòa núi nhỏ chặn họ trên mặt sông. Họ chỉ có thể ngước nhìn đối phương, thật là quá nhỏ bé. Đặc biệt chiến thuyền chính giữa cực kỳ khổng lồ càng cho gã cảm giác tuyệt vọng. Nếu ở trên đất bằng thì gã còn có thể đấu một phen. Nhưng tại sông lớn thì họ chỉ có một con đường chết!

    Một chiếc thuyền cỡ trung xuất hiện, nó chậm rãi tiến lên, đối diện với thuyền của Yến Hoành thì ngừng lại.

    Chu Tín đi trên mũi thuyền, hô lớn:

    - Yến tướng quân, xin đi ra đáp lời!

    Yến Hoành quen biết Chu Tín, trường sử Đại Đô Đốc phủ. Gã thường bởi vì thúc quân lương mà tới tìm Chu Tín ở Giang Ninh, quan hệ hai người khá thân thiết. Trông thấy Chu Tín, tâm tình khẩn trương của Yến Hoành hơi thả lỏng, dường như gã trông thấy một tia hy vọng.

    - Chu trường sử, mạt tướng Yến Hoành xin bái kiến!

    Yến Hoành đi lên mũi thuyền, chắp tay hành lễ. Gã và Chu Tín cách nhau chưa tới năm trượng, khiến nhiều binh sĩ sinh ra ảo giác đây không phải trong chiến tranh, họ chỉ là diễn luyện mà thôi.

    - Xin hỏi Yến tướng quân vì sao dẫn quân đi sông? Chẳng lẽ Yến tướng quân có lòng phản trắc?

    Chu Tín hỏi thẳng, một lời đánh trúng yếu điểm của Yến Hoành. Yến Hoành trong chốc lát nói không nên lời. Gã đích thực không biết vì sao phải đi sông, gã chỉ biết phục tòng mệnh lệnh, chiếm lĩnh bến cảng Giang Ninh, tiếp ứng Hoàng Phủ Anh Tuấn qua sông.

    Gã đỏ mặt nói:

    - Chu trường sử nói quá lời, ta chỉ nghe theo mệnh lệnh chiếm lĩnh bến cảng Giang Ninh. Cụ thể tại sao qua sông thì ta không biết gì hết.

    - Một câu không biết mà Yến tướng quân đã khiến một vạn sĩ tốt táng thân nơi đáy sông. Yến tướng quân, ngươi không thương xót cho quân sĩ, khiến ta tâm lạnh.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 359: Chiến thắng
    Chu Tín có chút tức giận. Chấp hành quân lệnh tuy rằng quan trọng, nhưng hoàn toàn không biết gì khiến binh sĩ mạo hiểm qua sông, không đặt tính mạng sĩ tốt trong lòng, điều này thật là cực kỳ ngu xuẩn.

    Gã lớn tiếng chất vấn:

    - Nếu như Hoàng Phủ Anh Tuấn định tạo phản, tự lập làm vua, Yến tướng quân cũng sẽ vì hắn thân tiên sĩ tốt sao?

    - Cái này…

    Yến Hoành không nói nên lời.

    Lúc này, Chu Tín giơ ngang thượng phương bảo kiếm, cao giọng quát:

    - Thượng phương bảo kiếm tại đâến Hoành quỳ xuống nghe lệnh!

    Tuy Yến Hoành chỉ nghe nói thanh thượng phương bảo kiếm có chuôi kiếm hắc ngọc, gã chưa thấy qua đồ thật, nhưng gã vô cùng tin tưởng Chu Tín. Bây giờ lòng gã hiểu được đối phương thế nhưng có thượng phương thiên tử kiếm, còn là trường sử Đại Đô Đốc phủ đích thân ra mặt, vậy sự việc không hề đơn giản chút nào. Quan trọng hơn, nếu gã không chịu thua thi một vạn binh sĩ thật sẽ chôn vùi dưới sông. Có thể nói thượng phương bảo kiếm xuất hiện rất đúng lúc, cho gã một bậc thang leo xuống.

    Gã lập tức quỳ một gối, trầm giọng nói:

    - Yến Hoành không dám kháng lệnh thượng phương bảo kiếm!

    - Ta lấy thượng phương bảo kiếm ra lệnh cho các ngươi lập tức bỏ vũ khí xuống, lên thuyền đầu hàng, nếu không thì một vạn quân Thuật Dương sẽ không còn sống sót!

    Yến Hoành thầm thở dài. Gã đã bị bao vây, bó tay hết cách rồi, khả năng phá vòng vây cũng không có. Hoặc chết hoặc đầu hàng, không còn con đường thứ ba. Cho dù gã phải chết thì cần gì hại một vạn huynh đệ chứ?

    - Tuân mệnh!

    Yến Hoành đứng dậy đi tới đuôi thuyền, quát hướng ba trăm thuyền nhỏ đằng sau:

    - Chúng quân nghe lệnh, bỏ vũ khí và áo giáp xuống, tới gần thuyền lớn đầu hàng!

    Gã liên tục hét ba lần. Chiếc thuyền gần gã nhất trước tiên bỏ xuống vũ khí, ngay sau đó ngày càng nhiều thuyền bỏ vũ khí, cởi giáp.
    Vô Tấn luôn ở đầu thuyền nhìn chăm chú Yến Hoành và Chu Tín đối thoại. Tuy không nghe được họ nói cái gì nhưng có thể cảm giác ra cảm xúc của Yến Hoành biến đổi. Từ lúc đầu bất mãn đến miễn cưỡng bị thuyết phục, cuối cùng quỳ xuống đầu hàng. Vô Tấn nhìn thân hình tới thước tám của gã và khí thế uy mãnh, vui mừng nở nụ cười. Hắn biết, mình đã có được một mãnh tướng.

    - Truyền lệnh sơn thuyền tiếp nhận đầu hàng!

    ……..

    Một nửa quân doanh thủy quân Giang Ninh ở trong Trường Giang, xây dựng bến cảng dài đến hai dặm. Lúc này bến cảng cực kỳ hiu quạnh, quân thuyền đều đã đi hết, chỉ còn lại mười mấy chiếc thuyền trăm thạch cũ nát đậu ở một góc bến cảng, theo sóng dập dềnh. Đêm đã khuya, mặt sông dần bao trùm một tầng sương khói mỏng manh, khiến mặt nước như ẩn như hiện. Một đội binh sĩ trinh sát đi tới đi lui tuần tra. Cách bến cảng chưa đến năm mươi bước là thủy quân doanh trại, có gần năm mươi hàng, đều là phòng gạch, trừ dựa vào Trường Giang là thiếu một mặt ra, còn lại ba mặt đều có doanh bằng bao vây.

    Lúc này trong doanh trại ngụ đầy quân sĩ Giang Đô. Hành quân một ngày, mỗi người đều vô cùng mệt mỏi, đang ngủ say sưa. Tối nay họ chỉ ở lại trong quân doanh một đêm, sáng sớm ngày mai để lại ba ngàn quân trấn thủ quân doanh, còn lại đại quân sẽ quay về huyện Giang Đô.

    Đêm đã đến canh hai, nhưng Hoàng Phủ Anh Tuấn vẫn không ngủ. Gã nhiều ít có chút lo lắng. Gã được đến tin tức thủy quân Sở Châu xuất động hơn ngàn chiếc chiến thuyền, dù không truyền đến tin chiến đấu, cũng không có bại binh trốn về, càng không có tin báo lên bờ, điều này chứng tỏ một vạn quân Yến Hoành đã đầu hàng.

    Đối với kết quả này thì Hoàng Phủ Anh Tuấn đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Một vạn bộ binh của Yến Hoành sao có thể đối phó với năm vạn thủy quân Sở Châu được. Thậm chí năm ngàn quân đội Mai Hoa vệ còn không địch lại nổi nữa là. Mất đi một vạn quân đội này tuy khiến gã hơi đau lòng, thậm chí mặt mũi không biết giấu vào đâu, nhưng trong báo cáo viết cho hoàng thượng lại ghi: Hoàng Phủ Anh Tuấn ta tự mình dẫn đại quân lấy khí thế sấm sét nhanh chóng tiến nam, chiếm lĩnh quân doanh Giang Bắc, toàn tiêm bộ binh Giang Bắc của Hoàng Phủ Vô Tấn. Nhưng trường Giang trời tối khiến gã khó thể dẫn đại quân xông lên, chỉ đành phái Yến Hoành tiên phong chiếm lĩnh nam ngạn. Bất đắc dĩ thủy quân thực lực cách xa, quân tiên phong bất hạnh bị diệt toàn quân, ba quan nhìn sông khóc thương.

    Chỉ cần có thể giao cái cớ cho hoàng đế, giữ chức vị của mình, còn lại tổn thất không quan trọng.

    Trong lòng Hoàng Phủ Anh Tuấn vẫn hơi bất an. Gã lo lắng bờ bên kia thủy quân nhân lúc đêm tối, lên bờ giết gã trở tay không kịp. Gã làm sao cũng không thể ngủ được, tự mình đứng dậy đi tuần tra bến cảng.

    Tuần tra khoảng chừng một canh giờ thì Hoàng Phủ Anh Tuấn rốt cuộc hơi mệt mỏi, quay đầu ngựa trở lại phòng mình nghỉ ngơi. Hơn một trăm thân binh cũng đi theo về doanh. Chủ tướng vừa đi, nhóm binh sĩ tuần tra cũng thả lỏng, tự tìm chỗ để ngủ, còn lại số ít binh sĩ tiếp tục giám sát mặt sông.

    Mặt sông vẫn rất yên tĩnh, thời gian trôi qua từng phút giây. Canh ba qua đi, mặt sông vẫn không có gì khác lạ. Rốt cuộc đến canh bốn, là giây phút con người lơ là nhất. Không lâu sau quân đội sẽ rời giường tập hợp. Binh sĩ tuần tra rốt cuộc chịu không nổi, ngã gục ngủ say, không còn ai quan sát mặt sông. Lúc này cũng là thời khắc mặt sông bốc lên nhiều sương nhất.

    Bỗng nhiên trên mặt sông xuất hiện cái bỏng đen khổng lồ, lặng lẽ không tiến động cực kỳ quái lạ, dường như là quỷ thuyền tới gần quân doanh. Nó cách bến cảng còn ba trăm bước. Khoảng cách này trừ phi đứng trên bến cảng nhìn kỹ, nếu không thì sẽ không thể phát hiện nguy hiểm đến gần.

    Đây là một đội mười chiếc thuyền thiết giáp năm ngàn thạch tổ thành. Chiến thuyền đã qua cải trang, trên vách của mỗi thuyền lộ ra từng cái hốc đen nhánh. Từ bên trong động lớn từng nòng hỏa pháo lộ ra. Mỗi chiến thuyền hai bên có mười khẩu đại pháo. Từ tán đạn cửu pháo tầm bắn hai trăm bước, đến đại tướng quân oai vũ pháo tầm bắn trăm bước, mười chiếc thuyền hợp thành hạm đội hỏa pháo cường đại.

    Theo mặt sông vang lên tiếng trống trận, pháo hạm đột nhiên bùng phát tiếng chấn kinh thiên động địa. Lửa bắn tung ra, khói trắng bốc lên trời. Từng viên đạn pháo rậm rạp bắn vào quân doanh, bạo tạc mấy chục phòng ốc, tiếng chán kinh thiên động địa, từng gian phòng sụp xuống. Đám linh kinh sợ hồn phi phách tán. Chúng ở trần không mặc dép vắt giò lao ra ngoài doanh trại. Nhưng đạn pháo vô tình bắn trong đám người. Các quân sĩ bị tạc nổ, máu thịt bắn tứ tung, tử thương thảm trọng, tiếng khóc lóc kêu rên vang vọng cả quân doanh.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn đang ngủ bị bừng tỉnh. Gã cũng kinh sợ trợn mắt há hốc mồm, đầu óc trống rỗng, quên cả chạy trốn. May là thân binh lao vào phòng hộ tống gã ra khỏi doanh. Lúc này, một viên đạn pháo từ bến cảng không xa bên cạnh mãnh liệt nã bắn. Con ngựa yêu quý của Hoàng Phủ Anh Tuấn bị nổ đến bay lên trời, tứ chi đứt đoạn, mảnh đạn bắn tứ tung. Mấy thân binh không né kịp bị mảnh đạn đánh trúng, hét thảm ngã xuống đất.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 360: Hoa Thanh cung
    Lúc này, đầu vai Hoàng Phủ Anh Tuấn đau đớn, một mảnh đạn xuyên vào vai gã, máu tươi chảy ra. Thân binh của gã đã sợ đến hồn lìa khỏi xác, kéo gã chạy như bay hướng ngoài quân doanh.

    Chiến thuyền pháo kích gần nửa canh giờ sau thì tiếng pháo mới dần biến mất. Mười chiếc thuyền xếp hàng rời khỏi bắc ngạn, quay trở về quân doanh nam ngạn. Trận đột kích pháo hạm lúc canh bốn này đem quân Giang Đô của Hoàng Phủ Anh Tuấn đánh đến không kịp đề phòng, tử thương hơn ba ngàn người, cực kỳ thảm thiết. Quan trọng là tâm lý quân Giang Đô từ đây bao trùm ám ảnh không thể xóa nhòa. Thời đại thuyền thép đạn pháo cũng trong đêm đó chính thức mở màn.

    ……….

    Ung Kinh, Hoa Thanh cung, trời chưa sáng thì nội cung đã vang tiếng trống ‘Thùng! Thùng!’. Các cung nữ mặt ửng hồng, đám thị vệ trao đổi ánh mắt mập mờ. Ai đều biết đã bắt đầu buổi sáng ân ái của Thân thục phi và hoàng thượng.

    Cung nữ ngoài cung không cảm giác được, nhưng các cung nữ chờ lệnh ở gần tẩm cung hoàng đế thì kiềm không được bịt tai lại. Tiếng kêu phóng đãng không kiêng nể gì của Thân thục phi thật khiến người khó thể chịu đựng. Chỉ có tiếng trống giấu đi tiếng hét của bà, giữ cùng tiết tấu. Loại cao giọng dâm kêu thế này lại khiến hoàng đế rất thích, cũng vì Thân thục phi hiểu tâm tư này của hoàng đế mới to gan như vậy. Mấy cung phi khác không một ai dám không để ý tới mặt mũi thét lên như thế.

    Tối hôm qua tiếng trống đã đánh hai lần, bây giờ trời chưa sáng lại tới khiến mỗi người đều lau mồ hôi lo thay sức khỏe hoàng đế. Hoàng đế như thế này có thể kéo dài được bao lâu đây, ngay cả thái giám tâm phúc Mã Nguyên Trinh cũng thở dài thườn thượt, vẻ mặt hoang mang lẫn bất đắc dĩ.

    Ngay lúc này, một tiểu thái giám chạy tới giao phong thư bồ câu đỏ cho y. Mã Nguyên Trinh mở ra hộp thư, lấy thư xem một lần, nhất thời giật mình xoay người hốt hoảng đi vào tẩm cung.

    Lúc này tiếng trống đã ngừng, mấy cung nữ đi vào chờ lệnh, Mã Nguyên Trinh cũng tiến vào tẩm cung. Chỉ thấy Hoàng Phủ Huyền Đức đang nằm trong suối nước nóng, nhắm mắt nghỉ ngơi. Thân thục phi lỏa thân tựa rắn nước quấn trên người ông. Trước đó còn kéo màn che nhưng bây giờ không thèm buông rèm xuống, nhưng Mã Nguyên Trinh là thái giám, Thân thục phi không cần tránh né y. Thấy y tiến vào thì bà vùi người vào trong nước, Mã Nguyên Trinh chỉ tay hướng hoàng thượng.

    Thân thục phi liền dựa vào người Hoàng Phủ Huyền Đức thổi khí bên tai.

    Hoàng Phủ Huyền Đức chậm rãi mở to mắt, liếc Mã Nguyên Trinh, uể oải hỏi:

    - Chuyện gì?

    - Bệ hạ, Hàn Thuận Nghĩa ở Sở Châu có tình báo khẩn cấp.

    Hoàng Phủ Huyền Đức ngồi dậy:

    - Nói đi! Có chuyện gì?

    - Bệ hạ, Hàn Thuận Nghĩa nói thái tử và Hoàng Phủ Vô Tấn cấu kết, tại Sở Châu phát động binh biến, cầm tù tất cả quan viên thuộc Sở vương hệ.

    - Cái gì!?

    Hoàng Phủ Huyền Đức kinh ngạc, thái tử lại dám ra tay tại Sở Châu?

    Trời còn chưa sáng thì nhà thái y thự chính Triệu Nhữ Chính đột nhiệt bị lửa lớn cắn nuốt, hừng hực ngọn lửa nuốt nhà ở chiếm năm mẫu đất. Ngọn lửa bốc lên tận trời, khói đặc cuồn cuộn. Dân chúng cứu hỏa từ bốn phương tám hướng ùa tới nhưng khó thể dập tắt lửa, cuối cùng lan đến mười mấy hộ gia đình, đốt cháy sạch sẽ.

    Nhìn ngọn lửa nuốt hết nhà mình, người mất của giậm chân đấm ngực, gào khóc! Kẻ đồng tình thì bóp cổ tay thở dài. Thảm nhất là nhà Triệu Nhữ Chính, tính cả nha hoàn, hai mươi mấy mạng người không một ai trốn ra khỏi, đều vùi thân trong biển lửa.

    Nhưng có rất nhiều người thầm nghi ngờ, khi cứu hỏa không nghe được một tiếng kêu cứu nào, điều này cực kỳ quái lạ. Chẳng lẽ người nhà Triệu Nhữ Chính ngủ say đến thế sao? Bỗng chốc bốn phía nổi lên tin đồn, cả nhà Triệu Nhữ Chính đã bị giết trước rồi, phóng hỏa chỉ là để che giấu hành vi phạm tội.

    Đông cung, thái tử Hoàng Phủ Hằng đang híp mắt nhìn phương xa bốc lên khói đặc. Nhà Triệu Nhữ Chính cách cung thành không xa, có thể thấy khói cuồn cuộn dâng lên.

    - Điện hạ!!!

    Sau lưng truyền đến giọng thị vệ trưởng Từ Trọng.Hoàng Phủ Hằng xoay người hỏi:

    - Làm ổn thỏa chưa?

    - Hồi bẩm điện hạ, cả nhà Triệu Nhữ Chính hai mươi bốn mạng người đều diệt khẩu hết, không một người còn sống.

    - Làm tốt lắm!

    Hoàng Phủ Hằng lộ ra biểu tình ác độc. Triệu Nhữ Chính lại dám bán đứng phải để cho mọi người biết, kẻ bán đứng y sẽ không có kết quả tốt.

    - Còn hai mẹ con vu nữ ra sao rồi? Hôm nay chắc là ngày đưa dược phải không!

    - Đúng vậy, tối hôm qua họ đã luyện dược xong, sáng hôm nay đưa đi Hoa Thanh cung.

    Họ vừa dứt lời thì có tiếng bước chân chạy tới. Một tiểu thái giám đứng ngoài cửa bẩm báo:

    - Điện hạ, Hoa Thanh cung truyền chỉ, hoàng thượng triệu điện hạ yết kiến!

    Hoàng Phủ Hằng giật mình, vội hỏi:

    - Thế Mã công công có đưa tới tin tức gì không?

    Bây giờ Hoàng Phủ Hằng đối với bất cứ tin tức gì từ Hoa Thanh đều cực kỳ chú ý. Ba ngày sau phụ hoàng và văn võ bá quan sẽ quay về Lạc Kinh, ba ngày đó chính là thời gian sống còn của y. Bây giờ phụ hoàng triệu kiến khiến Hoàng Phủ Hằng kinh hồn táng đảm.

    Theo ước định với Mã Nguyên Trinh, nếu xảy ra việc gì quan trọng thì Mã Nguyên Trinh nhất định sẽ dùng cách nào đó nhắc nhở y, vậy hiện tại có tin của Mã Nguyên Trinh hay không?

    - …hồi bẩm điện hạ, Mã công công không truyền ra tin tức gì!

    Hoàng Phủ Hằng nhẹ thở ra. Mã Nguyên Trinh không truyền tin đến chứng tỏ tình huống không nghiêm trọng. Nếu phụ hoàng đã triệu kiến thì y phải lập tức đi ngay.

    Nhưng y ngẫm nghĩ thấy vẫn không nên bất cẩn, lập tức phân nhó:

    - Khiến Lý Di trên đường gặp ta.

    Hoàng Phủ Hằng hơi sửa sang lại liền nhích người đi Hoa Thanh cung. Hoa thanh Cung cách thành Ung Kinh chừng ba mươi dặm, cưỡi ngựa chạy nhanh một canh giờ là có thể đuổi kịp. Nếu đi không nhanh không chậm thì mất ít nhất nửa ngày, quan trọng là phải xem coi triệu kiến có tính chất gì.

    Phụ hoàng triệu kiến y dùng lệnh bài vàng, đó là một loại lệnh bài ở giữa khẩn cấp và không khẩn cấp, yêu cầu trong hai canh giờ đến Hoa Thanh cung. Hoàng Phủ Hằng không quá vội vàng, cưỡi xe giá chậm rãi hướng tới Hoa Thanh cung.

    Vừa ra thành thì đại tướng Lý Di đã nghênh đón. Hôm trước đông cung lục soái phủ lại thay đổi chỗ trú, không còn trú đóng tại hoàng thành mà ở ngoài thành. Biến hóa này khiến Hoàng Phủ Hằng lòng hơi kinh hãi, như vậy thì trong đông cung của y chỉ có hai trăm thị vệ. Một khi xảy ra chuyện gì, y chỉ có nước bó tay chịu trói.

    Đại tướng Lý Di là tướng quân đông cung lục suất phủ, dưới tay có năm ngàn đội quân! Đây là Hoàng Phủ Hằng may mắn trong bất hạnh. Y không biết tại sao phụ hoàng không đổi đi Lý Di, càng nghĩ thì thấy chỉ có thể giải thích là phụ hoàng còn chừa cho y chút đường sống.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 361: Lý Di
    Lý Di ở ngoài xe ngựa khom lưng ôm quyền hỏi:

    - Điện hạ triệu ty chức đến có chuyện gì không?

    - Ta hỏi ngươi, quân đội của ngươi có thể tùy thời dùng không?

    - Ty chức nên nhận được kim bài của hoàng thượng mới xuất binh, nếu như điện hạ muốn dùng thì chỉ có thể sử dụng vào lúc nguy cấp nhất, xin điện hạ thận trọng.

    - Điều này thì ta biết!

    Hoàng Phủ Hằng rất không vui nhưng không dám lộ ra ngoài mặt, vẫn nhỏ nhẹ nói:

    - Hôm nay phụ hoàng triệu kiến ta không biết có chuyện gì, ngươi đừng mất cảnh giác, cuối cùng hãy lấy danh nghĩa huấn luyện điều quân đội đi ra, có khả năng ta sẽ tùy thời dùng ngươi.

    - Ty chức hiểu rõ, quân đội của ty chức sẽ huấn luyện tại Bá Thượng, nếu điện hạ có việc gấp thì có thể sai người đến Bá Thượng tìm ta.

    Lý Di không dám ở lại lâu, hành lễ xong vội vàng rời đi.

    Hoàng Phủ Hằng nhìn theo gã đi khuất xa mới ra lệnh:

    - Đi Hoa Thanh cung!

    Hơn một trăm thị vệ hộ tống y đi tới Hoa Thanh cung.

    Ngay lúc thái tử Hoàng Phủ Hằng vừa đi thì một đội nhân mã từ cửa thành bên này chạy tới, chừng hơn trăm người, đều là kỵ binh Tú Y vệ. Dẫn đầu là một đô úy, trên lưng ngựa gã còn giắt ngang một bao tải, xem hình dạng cái bao thì bên trong chắc là chứa một người.

    Đội kỵ binh Tú Y vệ chạy nhanh tới cửa thành, cao giọng hỏi:

    - Chúng ta từ Lạc Kinh đến, xin hỏi quân nha Tú Y vệ ở đâu?

    Binh sĩ giữ thành nói:

    - Nha môn Tú Y vệ thì ở ngoài thành đều có, ngươi kiếm nhà nào?

    - Chúng ta muốn kiếm Thiệu đại tướng quân.

    - Thiệu đại tướng quân tại Sùng Nhân phường, thấy quan nha màu vàng thì chính là nó đó.

    - Cảm ơn!

    Đám kỵ binh Tú Y vệ nhanh chóng lao vào cửa thành chạy nhanh hướng Sùng Nhân phường.

    Quân nha Tú Y vệ ở tại Sùng Nhân phường dựa sát phủ trạch Thân quốc cữu. Quân nha là mới chuyển đến hoàng thành một tháng trước. Bởi vì trong Tú Y vệ sinh ra một lần biến đổi nhân viên quan trọng, Tú Y vệ các lão Giang Yêm bệnh ngã tại quận Trần Lưu, dâng thư từ chức lên hoàng thượng. Đơn từ chức được phê chuẩn, Giang Yêm trở về quê. Hoàng đế Hoàng Phủ Huyền Đức theo đó tiến hành điều chỉnh nhân sự. Thiệu Cảnh Văn thăng lên làm đại tướng quân Tú Y vệ, điều này cũng có nghĩa là Thân quốc cữu đã triệt để khống chế Tú Y vệ. Quân nha Tú Y vệ cũng chuyển tới Sùng Nhân phường, tiện cho Thân quốc cữu khống chế, cũng là để bảo vệ y.

    Lúc này Thiệu Cảnh Văn không ở trong nha môn mà có mặt tại phủ Thân quốc cữu. Gã được đến tình bảo khẩn cấp cần báo cáo ngay với Thân quốc cữu.

    Ba ngày sau triều đình sẽ quay lại Lạc Kinh, phủ Thân quốc cữu cũng rối ren cả lên, khắp nơi đều là rương lớn đã sắp xếp xong. Đám hạ nhân đều khẩn trương bận rộn. Tuy có một phần rương đã được chuyển đi nhưng vẫn có đồ đạc chưa sửa soạng xong.

    Trong thư phòng, Thân quốc cữu xanh cả mặt ngồi trên ghế, nhìn lên nóc nhà thật lâu không ra tiếng. Y mới nhận được tin tức Sở Châu kinh biến, con trai y, tộc nhân của y, tất cả tâm phúc nòng cốt của y đều bị Hoàng Phủ Vô Tấn bắt. Thế lực tại Sở Châu của y bị Hoàng Phủ Vô Tấn xóa sạch.

    Trong lòng Thân quốc cữu vừa tức giận vừa sợ hãi. Y tức là đã sớm nghe nói Hoàng Phủ Vô Tấn cùng thái tử có cấu kết nhưng luôn không mấy tin tưởng. Y luôn tin vào phán đoán của mình, Lương vương hệ tuyệt sẽ không khom lưng luồn gối trước thái tử. Hoàng Phủ Vô Tấn sẽ không thật sự trung thành với thái tử, hẳn chẳng qua là lợi dụng thái tử mà thôi.Nhưng y tuyệt đối không ngờ rằng Hoàng Phủ Vô Tấn thật sự cấu kết với thái tử! Còn tiêu diệt hang ổ của mình, khiến y đau đớn thống khổ. Là y nhất thời sơ ý làm hại người nhà, bây giờ y cực kỳ lo lắng an nguy của người thân.

    Trong lòng y tràn ngập sợ hãi. Thái tử lại trước tiên xuống tay với Sở Châu, bên Ung Kinh không có bất cứ dấu hiệu hay động tình nào. Điều này có ý nghĩa gì? Ý nghĩa thái tử thật sự định chính biến rồi sao?

    Thiệu Cảnh Văn ở một bên cau mày nói:

    - Tướng quốc, ty chức cảm thấy trong chuyện này có điểm kỳ quái.

    - Cái gì kỳ?

    Thân quốc cữu thoát khỏi suy nghĩ lung tung, hỏi Thiệu Cảnh Văn:

    - Ngươi cứ nói thẳng đi, có vấn đề gì sao?

    - Ty chức thấy rất lạ, tại sao thái tử không có chút động tĩnh nào? Theo lẽ thường thì Hoàng Phủ Vô Tấn ở Sở Châu dấy lên sự cố, thái tử nên cùng hắn phát động mới đúng. Nhưng bây giờ đã qua năm ngày, bên Ung Kinh không chút động tĩnh, thái tử giống như không hề hay biết chuyện này. Mới rồi ta nhận được tin tức, thái tử bị chiêu đi Hoa Thanh cung. Chẳng lẽ thái tử không sợ hoàng thượng biết chuyện này sao? Sự việc nghiêm trọng như vậy, hắn nhưng lại thờ ơ? Tướng quân không cảm thấy rất lạ à?

    Một câu nhắc nhở Thân quốc cữu, đúng thật là có chút không hợp với lẽ thường. Chẳng lẽ chuyện này không liên quan đến thái tử? Nhưng Hoàng Phủ Vô Tấn rõ ràng tuyên bố trung thành với thái tử, hơn nữa hắn làm những điều đó không có lợi ích gì cho mình, tại sao hắn phải làm như vậy?

    Thân quốc cữu liếc Thiệu Cảnh Văn, thấy gã muốn nói lại thôi, tức giận quát:

    - Bây giờ là khi nào rồi mà ngươi còn ấp a ấp úng?

    - Vâng! Ty chức cảm thấy mục đích thật sự của Hoàng Phủ Vô Tấn là ở sau lưng đâm thái tử một đao, chuyện này chắc không liên quan đến thái tử, hắn làm vậy kỳ thật là đang ép hoàng thượng phế đi thái tử.

    Thân quốc cữu híp mắt, cảm thấy hình như hơi có lý. Chỉ có như vậy mới giải thích được tại sao bên này thái tử không có phản ứng. Bởi vì thái tử vốn không hề biết chuyện này.

    Thân quốc cữu lại hỏi:

    - Vậy tại sao Hoàng Phủ Vô Tấn phải làm như thế? Phế thái tử có chỗ tốt gì cho hắn?

    - Ty chức nghĩ không ra. Nếu như phế thái tử thì Sở vương mới là người được lợi lớn nhất, ty chức cũng không rõ động cơ của hắn.

    Mới nói xong thì mặt Thiệu Cảnh Văn bỗng biến tái nhợt, mắt lộ sợ hãi, run lẩy bẩy nói:

    - Tướng quốc…ngươi nói xem hoàng thượng triệu kiến thái tử có phải hay không…

    Thân quốc cữu kêu lên:

    - A!

    Y đứng bật dậy. Không sai, họ đều biết chuyện này chẳng lẽ hoàng thượng sẽ không biết sao? Không lẽ hôm nay hoàng thượng định phế thái tử?

    Thân quốc cữu kích động đến cả người run lên. Nếu thật là vậy thì y còn ngồi tại đây làm gì?

    Y định ra lên thì lúc này bỗng một gia đinh chạy vội đến cửa, bẩm báo:

    - Thiệu tướng quân, Tú Y vệ Lạc Kinh khẩn cấp cầu kiến, họ tóm được thủ lĩnh Phượng Hoàng hội đang mang tới ngoài cửa, nói là có cơ mật quan trọng.

    Trong lòng Thiệu Cảnh Văn rất loạn, bây giờ không rảnh để ý thủ lĩnh Phượng Hoàng hội cái gì. Gã đang định khoát tay kêu họ đi quân nha thì Thân quốc cữu bỗng nhiên lòng máy động. Y đột nhiên nhớ tới hình như Hoàng Phủ Vô Tấn có chút quan hệ với Phượng Hoàng hội, chẳng lẽ cơ mật quan trọng có liên quan đến Hoàng Phủ Vô Tấn?
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 362: Thư cho Hoàng Phủ Dực Biểu
    Y lập tức ra lệnh:

    - Lệnh cho Tú Y vệ đem người đó mang vào đây!

    Thiệu Cảnh Văn vội la lên:

    - Tướng quốc, hiện giờ nên nhanh chóng bảo vệ Sở vương mới đúng! Ta rất lo lắng thái tử sẽ trước tiên nguy hại Sở vương!

    - Chờ một chút đi!

    Thân quốc cữu nhẹ phất tay. Lúc mấu chốt nhất này y ngược tỉnh táo, đây cũng là chỗ y mạnh hơn người bình thường. Vào lúc quan trọng y có thể ổn định chính mình.

    - Trước tiên không nên gấp gáp, ta cảm thấy người này rất có thể biết chuyện liên quan đến Sở Châu.

    Chốc lát sau, mấy kỵ binh Tú Y vệ nâng bao tải tiến vào. Chúng mở bao tải ra, bên trong là một người đàn ông tuổi trẻ khuôn mặt gầy gò, chính là Trần Kỳ mới trốn khỏi Phượng Hoàng hội. Gã không dám vào Sở Châu mà trốn tới Tề Châu, từ Tề Châu chuyển sang Lạc Kinh. Trên đường đi gã nếm đủ mọi đau khổ, muốn tìm hoàng đế cáo trạng lại bị Tú Y vệ bắt lấy. Gã nói thẳng bí mật cho đô úy Tú Y vệ thẩm vấn mình. Đô úy Tú Y vệ cảm thấy sự tình quan trọng, lập tức mang gã đến Ung Kinh.

    Tay chân gã bị cột lại, miệng cũng bị vải bố chặn. Trên đường đi xóc nảy hành hạ gã sắp hấp hối.

    Nếu là bình thường, bắt được thủ lĩnh Phượng Hoàng hội thật là một việc lớn khiến lòng người hưng phấn. Nhưng trước tình thế mưa gió biến động trước mắt, Thân quốc cữu đã không còn hứng thú với thân phận thủ lĩnh Phượng Hoàng hội. Y càng có hứng thú là cơ mật đại sự người này sắp nói ra, tốt nhất là trực tiếp nói cho y việc liên quan đến Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Thân quốc cữu nháy mắt ra hiệu với Thiệu Cảnh Văn.

    Thiệu Cảnh Văn lập tức tiến lên lấy vải bố trong miệng Trần Kỳ ra, hỏi:

    - Bây giờ ngươi đang ở trước mặt Thân tướng quốc, ngươi có lời gì muốn nói?

    Trần Kỳ hiểu rằng mình có thể sống sót hay không thì phải xem phen này. Giọng gã nhỏ xíu đứt quãng nói:

    - Tướng quốc, Hoàng Phủ Vô Tấn không phải là cháu Lương vương, hắn là…cháu của hoàng đế Tấn An!

    Tin tức như sét đánh ngang tai, khiến Thân quốc cữu và Thiệu Cảnh Văn ngẩn ngơ. Giống như ban ngày trông thấy quỷ, vẻ mặt họ biến thành hoảng sợ.

    Thân quốc cữu bỗng đẩy Thiệu Cảnh Văn ra, tiến lên túm vạt áo Trần Kỳ, hung dữ quát:

    - Ngươi nói có thật không!?

    - Tiểu nhân là thiểu hội chủ của Phượng Hoàng hội, tổ phụ ta là một trong các thị vệ năm đó cứu thái tử, tiểu nhân có phong thư có thể làm chứng.

    - Thư đâu!?

    Đô úy Tú Y vệ đứng bên cạnh vội lấy ra ba phong thư đưa cho Thân quốc cữu.

    - Tướng quốc, chính là cái này, chúng ta không dám mở ra.

    Thân quốc cữu chộp lấy thư, hung tợn trừng đô úy Tú Y vệ một cái xong mới cẩn thận đọc thư. Y càng đọc thì càng kinh ngạc, không sai, chính là Thiên Phượng thái tử. Y có biết chút manh mối, tuy phía hoàng gia tuyên bố Thiên Phượng thái tử đã vùi trong biển lửa ở biến cố Tấn An, nhưng y biết Thiên Phượng thái tử không chết mà luôn núp ở xó góc nào đó. Không ngờ rằng Thiên Phượng thái tử lại có liên quan với Phượng Hoàng hội.

    Thân quốc cữu bỗng nhiên tỉnh ngộ ra. Lý do tại sao Hoàng Phủ Vô Tấn muốn bắt vây cánh của y, chính là bởi vì bí mật của hắn đã bị tiết lộ, hắn sốt ruột châm ngòi nội loạn, lại giá họa cho thái tử. Thái tử bên ngoài có nuôi tư binh, nếu thái tử bị phế thì nội chiến sẽ bùng phát.

    Nghĩ đến đây, Thân quốc cữu lập tức quát ra lệnh:

    - Người đâu!

    Mấy thị vệ nghe tiếng tiến vào.Thân quốc cữu chỉ Trần Kỳ, nói:

    - Mang người này đi xuống, trông chừng cẩn thận!

    Thị vệ đem Trần Kỳ đi, mấy đô úy Mai Hoa vệ cũng lùi xuống, trong phòng chỉ còn lại Thiệu Cảnh Văn và Thân quốc cữu. Thân quốc cữu nhắm mắt ngồi trên ghế suy tư, Thiệu Cảnh Văn không dám quấy rầy y. Nỗi lòng của gã thật lâu vẫn khó thể bình tĩnh, gã không bao giờ ngờ được rằng Hoàng Phủ Vô Tấn nhưng lại là cháu của hoàng đế Tấn An. Bốn mươi năm, vốn cho rằng chuyện này đã trôi qua, ai ngờ chuyện này vẫn âm thầm lặng lẽ tồn tại, còn dùng lực lượng khác với lẽ thường từng bước một áp sát hoàng vị.

    Bây giờ tất cả động cơ của Hoàng Phủ Vô Tấn đã sáng tỏ. Hắn muốn đoạt lại hoàng vị, đoạt lại ngôi báu vốn nên thuộc về hắn. Bốn mươi năm nay, không biết họ làm cách nào che giấu được điều này. Trương Sùng Tuấn, Lan Lăng quận vương, Phượng Hoàng hội, thậm chí là Giang Yêm cũng rất có thể là người ủng hộ Vô Tấn. Lục dũng sĩ Tấn An, Thiệu Cảnh Văn từng nghe nói qua truyền thuyết này, gã luôn không tin, không ngờ rằng nó thật sự tồn tại.

    - Có thể thiên hạ sắp đại loạn!

    Thân quốc cữu khẽ thở dài, y dùng thanh âm mỏi mệt hỏi:

    - Cảnh Văn, ngươi cho rằng khả năng Hoàng Phủ Vô Tấn thành công lớn cỡ bao nhiêu?

    - Tướng quốc, ty chức không biết.

    Đây là lần đầu tiên Thiệu Cảnh Văn thừa nhận mình không biết.

    Thân quốc cữu thở dài:

    - Mặt kệ hắn gây chuyện ở Sở Châu như thế nào đều không đáng sợ, nhưng đáng sợ là hai mươi vạn quân Tây Lương. Nếu thiên hạ thật sự đại loạn, Hoàng Phủ Vô Tấn có ít nhất năm phần hy vọng đoạt vị, Thân Trăn ta đây sẽ chết không có chỗ chôn.

    - Tướng quốc chuẩn bị làm sao đây? Cáo tố chuyện này lên thánh thượng ư?

    Thân quốc cữu không hé răng, qua thật lâu sau mới chậm rãi nói:

    - Bây giờ ngươi lập tức làm ba việc cho ta. Thứ nhất, chuyện này trừ ngươi và ta ra không thể để người thứ ba biết, giết chết đô úy mới rồi cho ta!

    Thiệu Cảnh Văn lòng thầm kinh sợ, không dám không nghe theo:

    - Vâng! Ty chức biết rõ!

    Thân quốc cữu ngừng một lát, lại nói:

    - Việc thứ hai là phải báo chuyện này cho hoàng thượng. Có ba phong thư đủ chứng minh tất cả, mặt trên có nhắc tới tên Hoàng Phủ Vô Tấn, cho nên người thanh niên Phượng Hoàng hội này cũng phải giết chết, không thể để hắn tố cáo ta.

    Thiệu Cảnh Văn ngầm hiểu. Tướng quốc không muốn để Hoàng Phủ Huyền Đức biết chuyện này có liên quan đến y, cho nên phải giết chết thanh niên đó. Nhưng làm sao đưa thư cho hoàng thượng đây?

    Thân quốc cữu lạnh lùng cười nói:

    - Chuyện này không thể do ta ra mặt. Ta tin tưởng Hoàng Phủ Dật Biểu sẽ tích cực hơn cả ta, ngươi tìm cách lập tức đưa thư cho hắn.

    Thiệu Cảnh Văn gật đầu, gã tự có cách.

    Thân quốc cữu lại nói:

    - Việc thứ ba là lập tức bảo vệ Sở vương, không thể ở lại Sở vương phủ được nữa, đem hắn mang tới chỗ ta. Ngươi lập tức thực hiện ba việc này, đi mau!

    Thiệu Cảnh Văn hành lễ, xoay người đi ngay.

    Thân quốc cữu nhắm mắt lại. Trong lòng y có loại sợ hãi khó nói thành lời. Thì ra Hoàng Phủ Vô Tấn lại là cháu của hoàng đế Tấn An, vậy hắn chính là cháu ruột của thái hậu, khó trách thái hậu đối xử như vậy với hắn. Thế thì chắc chắn thái hậu cũng biết bí mật này. Vốn cho rằng chỉ có thái tử, Sở vương, Tề vương, Triệu vương tứ long tranh đoạt, không ngờ hiện giờ lại xuất hiện đệ ngũ long. Ngũ long đoạt, mình lại nên đứng ở chỗ nào?
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 363: Muốn ban thưởng điều gì?
    Thân quốc cữu suy nghĩ thật lâu sau lại ra lệnh cho thuộc hạ:

    - Đi tìm nhị gia đến đây cho ta!

    Nhị gia chính là đệ đệ của Thân quốc cữu, trấn giữ Tây Kinh, Thân Tế, trên tay gã nắm giữ mười vạn quân đội Ung Kinh. Bây giờ mọi thứ đều là mây bay, chỉ có quân đội mới đáng tin nhất.

    …….

    Từ Ung Kinh đến Hoa Thanh cung chỉ có ba mươi dặm. Thái tử Hoàng Phủ Hằng đi khoảng nửa canh giờ mới dần đến gần Hoa Thanh cung. Càng tới gần Hoa Thanh cung thì trong lòng Hoàng Phủ Hằng càng thấy bất an, cảm giác không tốt dâng lên đáy lòng.

    Tại sao phụ hoàng triệu kiến y vào lúc này? Mắt thấy sắp rời khỏi Ung Kinh, đây chính là thời điểm thích hợp để phụ hoàng xuống tay nếu phụ hoàng thật sự muốn đối phó y, Mã Nguyên Trinh còn cơ hội thông báo cho y sao?

    Nhưng nếu phụ hoàng muốn đối phó với y thì sao không trực tiếp phái binh đi đông cung bắt y, mà triệu y đi Hoa Thanh cung? Làm vậy có chút dư thừa.

    Hoàng Phủ Hằng chậm rãi ngừng cương ngựa, y đột nhiên nghĩ tới một loại khả năng. Nếu sai người đi đông cung bắt y thì tất nhiên sẽ kinh động triều ca, sẽ có thật nhiều triều thần dâng tấu bảo hộ y, chắc chắn là vậy!

    Hoàng Phủ Hằng đột nhiên hiểu ra, phụ hoàng không muốn để triều thần biết việc y bị bắt cho nên mới triệu y đi Hoa Thanh cung, bí mật bắt y sau đó ngầm thanh trừ tư binh và thế lực của y, cuối cùng mới tuyên bố phế trừ thái tử, chắc chắn là như thế.

    Y vừa nghĩ đến đây, bỗng thấy trước mắt bụi bay mù mịt, dường như xuất hiện đại đội kỵ binh. Hoàng Phủ Hằng kinh ngạc quay đầu ngựa muốn trốn. Nhưng đằng sau lưng y, không xa cũng xuất hiện đại đội kỵ binh chặn đường lui. Hai bên rừng cây xuất hiện đông nghìn nghịt vũ lâm quân, từ bốn phương tám hướng cắt đứt tất cả đường lui của y.

    Mồ hôi ướt đẫm y phục của Hoàng Phủ Hằng. Y thầm kêu một tiếng, xong rồi, lần này thật sự tiêu rồi!

    Ngay lúc này, thị vệ trưởng Từ Trọng nhảy khỏi con ngựa vọt lên một gốc đại thụ trên đỉnh đầu.

    - Điện hạ, ta đi tìm Lý Di tướng quân!

    Từ Trọng thân thể cực nhẹ, gã như vượn khỉ thoăn thoắt trên cây rậm rạp, chốc lát đã biến mất không thấy bóng dáng.

    Lúc này, mấy ngàn vũ lâm quân từ bốn phương tám hướng xông đến. Dẫn đầu chính là đại tướng quân La Chí Ngọc thống lĩnh vũ lâm quân. Trước kia gã là đại tướng quân Mai Hoa vệ, sau khi Mai Hoa vệ bị chia ra các châu thì La Chí Ngọc trở thành đại tướng vũ lâm quân. Trước đây quan hệ giữa gã với thái tử không tệ lắm, đáng tiếc là gã không dám không tuân theo mệnh lệnh của hoàng đế.

    La Chí Ngọc liếc cây cối trên đỉnh đầu, Từ Trọng đã biết mất. Gã làm bộ như không nhìn thấy, khom người thi lễ hướng Hoàng Phủ Hằng.

    - Ty chức phụng mệnh hoàng thượng đến hộ tống điện hạ đi Hoa Thanh cung.

    Hoàng Phủ Hằng hừ lạnh một tiếng:

    - Ta chỉ là đến gặp phụ hoàng, có cần gióng trống khua chiêng như vậy không?

    La Chí Ngọc ấp úng cười nói:

    - Hoàng thượng nói mời điện hạ nghỉ ngơi trước, ngài ấy sẽ triệu kiến điện hạ sau. Xin đi theo ta!

    Hoàng Phủ Hằng thầm thở dài. Quả nhiên là giam cầm y. Bây giờ hy vọng duy nhất của y là Lý Di có chạy tới cứu y hay không.

    ……….

    Hoa Thanh Cung, nữ vu y Ba Tư A Lỗ Đa quỳ dưới bậc thang. Bà nâng cao cái hộp vàng, dùng ngôn ngữ không ai nghe hiểu kích động nói cái gì.

    Con trai bà ở một bên giải thích:

    - Thưa hoàng đế bệ hạ tôn kính, mẫu thân ta nói lần này bà được đến ý chỉ thần linh, luyện chế ra thiên đoàn đan chưa từng có, dùng một viên sẽ kéo dài mười năm thọ mệnh. Bà hy vọng có thể được đến hoàng đế bệ hạ ban thưởng.

    Hoàng Phủ Huyền Đức ngồi trên long ỷ, lộ ra tinh thần không được tốt lắm. Ông gật đầu để thị vệ nhận lấy cái hộp. Ông mở ra nắp hộp, bên trong là sáu đan dược xích hồng to cỡ trứng bồ câu, xem mặt ngoài thì không khác gì với đan dược lúc trước kính dâng.

    Thật ra từ lần trước ông đã hiểu rằng, mỗi lần nữ vu y nói tăng dược hiệu cái gì đều chỉ vì muốn ban thưởng, chứ thật ra không có thay đổi gì hết. Nhưng ông biết hộp đan dược hôm nay có biến đổi. Thái tử vì để hộp đan dược này biến đổi, không biết rốt cuộc đã cho họ chỗ tốt gì, một tòa thành trì hay là bộ quan tài?

    Hoàng Phủ Huyền Đức đưa hộp cho Mã Nguyên Trinh, thản nhiên nói:
    - Các ngươi muốn ban thưởng cho cái gì?

    Nữ vu y lại nói một trận, con trai bà phiên dịch ra:

    - Chúng ta nghe nói Sở Châu có một con thuyền cực kỳ khổng lồ, cao cỡ năm sáu tầng lầu, có thể chuyên chở vạn thạch. Chúng ta hy vọng hoàng thượng thưởng cho chúng ta một chiếc thuyền lớn như vậy.

    - Đó là thuyền lớn vận hàng dùng thần châu, đưa cho các ngươi thì không tiện lắm. Trẫm sẽ ban thưởng cái khác cho các ngươi vậy, một chiếc thuyền đặc biệt, để các ngươi vĩnh viễn ở bên trong không nỡ đi ra. Nó kêu là thổ thuyền, hai ngày sau ta sẽ đưa các ngươi, giờ thì lui xuống trước đi!

    Có lẽ do tối hôm qua và sáng này miệt mài quá độ, Hoàng Phủ Huyền Đức biểu hiện tinh thần cực kỳ uể oải.

    Đợi mẹ con vu y vừa đi, ông liền cười nói với Mã Nguyên Trinh:

    - Ngươi có biết trẫm định tặng họ chiếc thuyền có bộ dạng gì không?

    Mã Nguyên Trinh cũng cười nói:

    - Lão nô nghĩ chắc là vuông vuông vức vức, tựa như một chiếc hộp, cho nên loại thuyền này gọi là ‘quan tài’.

    Hoàng Phủ Huyền Đức cười to:

    - Công công quả nhiên hiểu biết trẫm!

    - Nhưng mà bệ hạ, sau khi ban chết cho họ thì sẽ không có đan hoàn, bệ hạ có từng lo lắng qua không?

    Mã Nguyên Trinh cẩn thận đề nghị:

    - Không bằng để họ viết ra phối phương rồi đưa họ về lại quốc gia, thế thì có thể bảo đảm sau này không dứt đan dược, bệ hạ thấy sao?

    - Không được!

    Hoàng Phủ Huyền Đức nặng nề hừ một tiếng:

    - Loại người vì tiền tài không tiếc hạ độc hại trẫm, sao trẫm có thể tha thứ cho chúng?

    Ngừng một lát, ông lại nghiêm khắc nói với Mã Nguyên Trinh:

    - Trẫm cảnh cáo ngươi trước! Trẫm đã giam thái tử lại, không cho phép ngươi mật báo cho nó nữa! Nếu ngươi dám nghiêng về phía nó thì coi chừng trẫm không tha cho ngươi!

    - Lão nô ghi nhớ, không dám vi phạm thánh y!

    Hoàng Phủ Huyền Đức cảm thấy mình quá mệt mỏi, xua tay nói:

    - Trẫm muốn ngủ một lát, ngươi lui xuống trước đi!

    - Vâng, lão nô cáo lui!

    Mã Nguyên Trinh đang định rời đi, ngay lúc đó có một thái giám chạy nhanh tới ở ngoài cửa, lớn tiếng bẩm báo:

    - Bệ hạ, Đôn Hoàng quận vương khẩn cấp cầu kiến, ngài ấy nói cần bẩm báo bí mật quan trọng về hoàng đế Tấn An.

    Mã Nguyên Trinh sắc mặt chợt biến trắng không còn chút máu, hung dữ trừng mắt:

    - Ngươi không thấy bệ hạ sắp nghỉ ngơi sao?

    Thái giám sợ đến rụt cổ, định lùi xuống thì Hoàng Phủ Huyền Đức bước nhanh ra, nhìn thái giám hỏi:

    - Ngươi mới nói cái gì?
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 364: Đôn Hoàng quận vương cầu kiến
    Thái giám rụt rè nói:

    - Nô tài nói là Đôn Hoàng quận vương khẩn cấp cầu kiến, ngài ấy nói cần bẩm báo bí mật quan trọng về hoàng đế Tấn An.

    - Cái gì!?

    Hoàng Phủ Huyền Đức chấn kinh:

    - Mau, mau truyền hắn vào!

    Thái giám hốt hoảng chạy đi. Hoàng Phủ Huyền Đức ngồi trở lại chỗ cũ, mắt ngây ngốc nhìn mặt đất, không biết trong đầu đang suy nghĩ cái gì.

    Mã Nguyên Trinh cẩn thận nói:

    - Bệ hạ, hiện giờ thái tử bị cầm tù, Sở Châu lại xảy ra biến cố. Còn có Sở vương, Tề vương, Triệu vương như hổ rình mồi. Trên đầu bao nhiêu chuyện khẩn cấp, cần gì tốn tâm trí vào nợ cũ bốn mươi năm trước, hơn nữa lão nô nghi ngờ…

    Hoàng Phủ Huyền Đức liếc y một cái:

    - Ngươi nghi cái gì?

    - Bệ hạ quên sao? Hoàng Phủ Dật Biểu là thuộc về phái ủng hộ thái tử, đang lúc thái tử bị giam giữ bỗng dưng ra mặt. Bệ hạ cần phải cẩn thận hắn cố ý dời lực chú ý của bệ hạ để cứu thái tử.

    - Cái này…trẫm tự biết rõ!

    Hoàng Phủ Huyền Đức không kiên nhẫn khoát tay:

    - Năm đó Thiên Phượng không rõ tung tích, phụ hoàng để lại di chúc muốn trẫm nhất định phải tìm ra hắn, chuyện này ở đâm căn trong lòng trẫm vài chục năm, thành mối họa cả đời. Không tìm ra hắn, trẫm tuyệt không cam lòng!

    Lúc này, Hoàng Phủ Dật Biểu vội vàng đi tới, khom người hành lễ:

    - Bệ hạ, thần có việc khẩn cấp muốn bẩm báo, không ngờ Hoàng Phủ Vô Tấn lại là…

    - Chờ chút đã!

    Hoàng Phủ Huyền Đức lập tức ngăn lại lão, chỉ vào phòng trong:

    - Hoàng thúc, chúng ta vào trong rồi nói.

    Hoàng Phủ Huyền Đức mang Hoàng Phủ Dật Biểu hướngtới phòng trong, khi đi tới cửa thì ngoái đầu dặn dò Mã Nguyên Trinh:

    - Không cho phép bất cứ ai quấy rầy, cứ nói là trẫm không gặp!

    Mã Nguyên Trinh chậm rãi gật đầu:

    - Lão nô hiểu rồi!

    Nhìn họ đi vào trong, nhẹ khép cửa lại, Mã Nguyên Trinh đi tới cửa dặn một tiếng, khiến mọi người nhanh chóng trở về cương vị khoanh tay đứng tại cửa, giống như thường ngày tùy thời chờ hoàng đế kêu gọi.

    Lúc này, chỉ nghe trong phòng truyền đến tiếng gầm của Hoàng Phủ Huyền Đức:

    - Hoàng Phủ Cương to gan, lại dám khi quân! Trẫm phải nghiền xương ngươi thành tro, bắt cả nhà ngươi xuống địa ngục!

    - Bệ hạ, phải lập tức bắt Hoàng Phủ Vô Tấn ngay, không thể để hắn chạy thoát!

    - Trẫm biết rồi, trẫm sẽ định tội hắn mưu phản, phải dùng quân cả nước truy sát hắn, không cho hắn có một chút cơ hội! Người giết Hoàng Phủ Vô Tấn, trẫm sẽ phong hắn làm vương! Còn có Trương Sùng Tuấn, kẻ đi theo hắn tạo phản, tru diệt cửu tộc! Người giết Trương Sùng Tuấn, trẫm thưởng mười vạn lượng hoàng kim, phong làm quốc công! Trẫm không tin không có người nào không động tâm!

    Thân thể Mã Nguyên Trinh bắt đầu run bần bật, ánh mắt chuyển hướng cái bàn, trên bàn có một cái hộp vàng. Y chậm rãi siết chặt nắm tay.

    - Bệ hạ…

    Ngay lúc này, trong phòng truyền đến tiếng hét kinh hoàng của Hoàng Phủ Dật Biểu:

    - Bệ hạ, người làm sao vậy? Mã công công, ngươi mau đến đây!Mã Nguyên Trinh lao vào phòng, chỉ thấy Hoàng Phủ Huyền Đức dựa vách tường, khóe miệng chảy máu, lắc lư sắp ngã, mắt thấy sắp hôn mê.

    Mã Nguyên Trinh vội vàng chạy tới dìu ông:

    - Bệ hạ, tuyệt đối không thể ngất xỉu!

    Hoàng Phủ Huyền Đức hít sâu một hơi, ổn định thân hình, nói với Mã Nguyên Trinh:

    - Công công, mau lấy một viên thuốc, trong ngăn kéo thứ hai.

    Mã Nguyên Trinh kêu Hoàng Phủ Dật Biểu dìu Hoàng Phủ Huyền Đức. Y liếc nhanh ba phong thư ố vàng trên bàn, chạy như bay ra ngoài mở ngăn kéo thứ hai, bên trong đặt một cái hộp vàng dẹp. Đây là lần trước hiến dược. Y chậm rãi lấy ra một viên, viên thuốc to cỡ trứng bồ câu, sắc xích hồng. Y chần chờ một lát, trở lại phòng. Lúc này y thấy bên cạnh bàn một kim bài hình rồng, đó là kim bài điều động thị vệ bí mật của Hoàng Phủ Huyền Đức. Y lặng lẽ nhét kim bài vào ngực mình.

    Mã Nguyên Trinh rót một ly nước bước nhanh vào phòng, đem viên thuốc đỏ thẫm đưa cho Hoàng Phủ Huyền Đức. Hoàng Phủ Huyền Đức nhận lấy viên thuốc, nuốt xuống! Ông lại uống hai hớp nước, dựa vào ghế, thở dốc.

    Mã Nguyên Trinh nói với Hoàng Phủ Dật Biểu:

    - Lão quận vương, bây giờ bệ hạ rất nguy hiểm, ngươi đi Thính Mai các chờ chút, đợi bệ hạ khỏe hơn sẽ triệu kiến ngươi.

    Hoàng Phủ Dật Biểu liếc hoàng đế. Hoàng Phủ Huyền Đức chỉ cảm thấy trái tim cực kỳ khó chịu, xua tay ý bảo lão trước tiên lui xuống.

    Hoàng Phủ Dật Biểu chỉ còn cách chậm rãi đi xuống.

    Đợi lão đi rồi, Mã Nguyên Trinh lại nói:

    - Bệ hạ hãy nghỉ ngơi chốc lát, lão nô đi truyền thái y.

    Mã Nguyên Trinh cũng theo đi ra, tới bên ngự án, từ một cái hộp lấy ra một tiểu ngọc linh, nhanh chóng đi ra thư phòng. Y đi tới trên hành lang trắc viện nhẹ rung ngọc linh. Thanh âm giòn vang êm tai, có thể truyền ra tới vài chục bước. Thoáng chốc có hai bóng xám như hồn ma xuất hiện trước mặt y, quỳ một gối xuống.

    - Xin Mã công công phân phó!

    Mã Nguyên Trinh lòng thầm biết, khoảng thời gian này Thân Như Ý và hoàng đế quá miệt mài, không thích thiếp thân thị vệ ở bên cạnh dòm ngó, khiến họ lui ra bên ngoài, dùng ngọc linh triệu hoán, lấy kim bài ra lệnh. Chỉ cần y có kim bài thì sẽ không xảy ra bất cứ bất trắc gì. Y lấy ra một kim bài điều động thị vệ bí mật đưa cho họ.

    - Bệ hạ có lệnh, khả năng sẽ có người ám sát thái hậu, ra lệnh hai ngươi nhanh đi Lạc Kinh bảo vệ thái hậu, nghe theo thái hậu ra lệnh.

    - Tuân lệnh!

    Trong đó hai người, quốc sĩ nhất hào nhận lấy kim bài, chợt lóe người lập tức biến mất!

    Mã Nguyên Trinh sợ nhất là ba thị vệ bí mật bên người Hoàng Phủ Huyền Đức. Võ công của họ thật sự rất đáng sợ, thấy họ bị mình điều đi, y thở ra hơi dài, tùy tay ném ngọc linh vào hồ sâu dưới cầu nhỏ.

    Y bước nhanh đi ra nội viện, trông thấy Hoàng thị vệ trưởng mà thái tử xếp đặt ở trong cung, liền vẫy tay với gã. Hoàng thị vệ trưởng lập tức nghênh đón.

    Mã Nguyên Trinh kéo gã vào một góc vắng, nhỏ giọng nói:

    - Hoàng Phủ Dật Biểu định tố giác thái tử dưỡng tư quân, hắn có chứng cớ. Chúng ta tuyệt không thể để hắn gặp hoàng thượng, nếu không thì thái tử xong đời. Bây giờ hắn đang ở Thính Mai các, các ngươi msu đi diệt khẩu, động tác phải nhanh!

    Hoàng thị vệ trưởng kinh ngạc. Hai ngày nay thái tử kêu gã đặc biệt chú ý tình huống trong cung, gã cũng biết rất có thể sẽ xảy ra chuyện gì đó.

    Gã cắn chặt răng:

    - Vậy ta đi đây!

    Võ công của Hoàng thị vệ trưởng cực cao, gã sải bước chạy nhanh, chớp mắt đã biến mất trong tầm mắt.

    Sắp xếp mọi việc xong xuôi, Mã Nguyên Trinh lại trở về ngự thư phòng, ở cửa nghe Hoàng Phủ Huyền Đức tức giận hỏi:

    - Ngọc linh của trẫm đâu?

    - Bẩm, nô tài không thấy.

    - Nói nhảm! Trẫm luôn đặt nó tại đây, làm sao không thấy được?
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 365: Tấn An dũng sĩ cuối cùng
    Mã Nguyên Trinh đi vào thư phòng, chỉ thấy trên mặt đất quỳ ba tiểu thái giám. Họ vốn ở bên ngoài chờ lệnh, Hoàng Phủ Huyền Đức thấy ngực đau đớn liền kêu họ tiến vào.

    Bây giờ Hoàng Phủ Huyền Đức ngồi trên ghế, tay ấn ngực, mặc tái nhợt, cả người phát run. Ông đang bức thiết tìm ngọc linh nhưng không thấy bóng dáng.

    Mã Nguyên Trinh vẫy tay bảo:

    - Ba ngươi lui xuống đi!

    Ba tiểu thái giám hấp tấp đi ra.

    Mã Nguyên Trinh cười nói với Hoàng Phủ Huyền Đức:

    - Bệ hạ, ngọc linh đó đã bị Thục phi nương nương lấy đi chơi rồi, bà ấy nói chơi hai ngày sau sẽ trả về.

    - Bậy...bạ!

    Hoàng Phủ Huyền Đức vừa tức giận vừa sốt ruột, chỉ thấy ngực cực kỳ đau đớn.

    Ông ấn ngực, hụt hơi nói:

    - Mau lấy nó về!

    Mã Nguyên Trinh lại tiến lên trước, cầm ba phong thư úa vàng trên bàn. Hoàng Phủ Huyền Đức ngẩn ra, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Mã Nguyên Trinh.

    Mã Nguyên Trinh giũ một lá thư nhìn một cái, thấp giọng thở dài:

    - Thật là nhanh quá! Nhoáng lên một cái đã qua bốn mươi năm.

    Y đem ba phong thư ném vào chậu than bên tường. Ba phong thư nhanh chóng bốc cháy. Hoàng Phủ Huyền Đức chấn kinh, định đứng dậy nhưng ngực đau như bị dao cắt. Ông nặng nề ngồi phịch xuống, đau đến trán ướt đẫm mồ hôi.

    Mã Nguyên Trinh thương hại nhìn Hoàng Phủ Huyền Đức, từ hộp vàng trên bàn lấy ra một viên thuốc màu xích hồng, nuốt xuống.

    Hoàng Phủ Huyền Đức bỗng chốc ngây ra:

    - Công công!

    Mã Nguyên Trinh chậm rãi quỳ uống, nước mắt giàn giụa.

    Y run giọng nói:

    - Mới rồi bệ hạ đã nuốt một viên, sắp quy thiên, để lão nô đi cùng bệ hạ.

    Hoàng Phủ Huyền Đức thấy cái hộp mở rộng quả nhiên thiếu hai viên, tim ông rơi vào đáy cốc. Đó là tân dược nữ vu mới cung phụng, là viên thuốc thái tử định độc chết ông, cuối cùng ông vẫn là nuốt xuống.

    Lúc này tuyệt vọng và sợ hãi khiến Hoàng Phủ Huyền Đức không còn cảm giác được đau đớn. Ông chỉ muốn biết nguyên nhân, tại sao Mã Nguyên Trinh phải làm như vậy.

    Ông vô lực hỏi:

    - Tại sao?

    - Bệ hạ có biến lục dũng sĩ Tấn An không?

    - Biết!

    - Bệ hạ có biết, kỳ thật dũng sĩ cuối cùng là một tiểu thái giám không?

    Hoàng Phủ Huyền Đức nhìn chằm chằm y, gằn từng chữ:

    - Chính là ngươi!

    Mã Nguyên Trinh gật đầu, bi thương nói:

    - Ta vốn chỉ là một tiểu thái giám thấp hèn đổ bô xí. Năm đó phụ mẫu ta đều mất, không có tiền an táng, ta trốn trong góc cung khóc, bị hoàng đế Tấn An trông thấy. Ngài ấy rất đồng tình ta, thưởng cho ta một trăm lượng bạc, để ta có thể an táng phụ mẫu. Ngài không đặt việc nhỏ này trong lòng nhưng ta ghi nhớ kỹ. Bốn mươi năm trước, trong cung có biến, ta thấy một đám thị vệ bảo hộ thái tử phá vòng vây. Ta tiến lên cùng thái tử đổi y phục, dẫn dắt truy binh, sau đó nhảy vào ngự hà bị một mũi tên bắn trúng thắt lưng.
    Nói đến đây, Mã Nguyên Trinh giở áo lên, lộ ra một vết sẹo nơi thắt lưng. Y cười thảm, nói tiếp.

    - Nhưng mạng ta chưa đến đường cùng. Ta trôi ra khỏi ngự hà, được Lương vương cứu. Trong đêm tối, hắn thấy ta mặc đồ của thái tử, cho rằng ta là thái tử đã cứu ta trở về. Sau đó ta ở lại Lương vương phủ. Lương vương nghe nói bệ hạ thích điêu khắc gỗ, mời danh sư đến dạy ta, sau đó ta đến bên bệ hạ, hầu hạ bệ hạ bốn mươi năm.

    Hoàng Phủ Huyền Đức bây giờ không còn cả sức kêu lên, suy yếu thở. Ông cảm giác sinh mệnh đang từng chút một trôi đi, tuyệt vọng nhìn Mã Nguyên Trinh.

    - Ngươi…giết ta!

    - Nếu bệ hạ chịu bỏ qua cho Vô Tấn thì ta đã không dám hại bệ hạ. Bệ hạ có ân với ta, ta chỉ có thể lấy cái chết báo đáp, đi theo bệ hạ!

    Lúc này đầu óc Hoàng Phủ Huyền Đức bỗng biến cực kỳ tỉnh táo. Ông nhớ lại từng hình ảnh xảy ra bốn mươi năm trước, bỗng ngửa đầu thở dài một tiếng:

    - Vậy đem hoàng vị trả lại cho hoàng đế Tấn An đi!

    Nói xong ông thở không nổi nữa, cả người thả lỏng, bỗng tắt thở.

    Mã Nguyên Trinh cũng cảm thấy mạng sống của mình nhanh chóng biến mất. Y run rẩy tới trước mặt Hoàng Phủ Huyền Đức, quỳ xuống, nhẹ vuốt mặt ông, nhớ tới lần đầu tiên khi gặp ông, mình điêu khắc một con rồng nhỏ đưa cho, Hoàng Phủ Huyền Đức vui vẻ cứ vỗ tay suốt.

    Mã Nguyên Trinh nước mắt rơi như mưa, nằm trên người ông bi thương khóc rống:

    - Bệ hạ!

    Ba ngày kế tiếp phải trở về Lạc kinh, trong phủ nội của Thân hoàng hậu lúc này cũng loạn thành một đoàn, cung nữ và đám hoạn quan đều lục đục sắp xếp các loại vật phẩm, tuy nhiên lòng hoàng hậu lại yên tĩnh như nước không chút rối loạn mà ngồi trên ghế, thấp giọng đọc kinh Kim Cương, nàng đã đọc vài ngày, giờ đã dần thuộc rồi.

    Thân hoàng hậu đang nhắm mắt đọc thuộc lòng, đúng lúc này một gã hoạn quan lảo đảo tiến tới, khóc lớn:

    - Nương nương, hoàng thượng, hoàng thượng... sụp đổ rồi.

    Tin tức đột nhiên này khiến cho tất cả đều ngây người, thân thể của Thân hoàng hậu lung lay một cái, trời đất như tối sầm với nàng, mọi người lớn tiếng gọi cung nữ đỡ lấy nàng, ở trong cung tiếng khóc tràn ngập một mảng.

    Thân hoàng hậu từ từ thức tỉnh lòng nàng trở nên đau như cắt, nước mắt đổ rào rào xuống, cho dù trượng phu đối đãi lạnh nhạt với nàng nhưng hắn thật sự qua đời cũng khiến nàng khó tiếp nhận được.

    Nhưng Thân hoàng hậu nhanh chóng nghĩ tới con của mình nàng nghĩ nhi tử mới là điều trọng yếu cho nên nhanh chóng lau nước mắt, giãy dụa ngồi dậy.

    - Mau mau gửi thư thông báo cho quốc cữu gia.

    Nàng ở trong cung cũng nuôi mấy con bồ câu lúc khẩn cấp vẫn thư từ qua lại v ớiThân Quốc Cữu, một gã hoạn quan chạy vội mà đi, Thân hoàng hậu ổn định tinh thần nàng bắt đầu ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề, nếu như thái tử đăng cơ như vậy Thân gia sẽ bị giết sạch, nàng vội nói:

    - Mau đi gọi La đại tướng quân tới gặp ta.

    Thân hoàng hậu lại nhớ tới Như Ý cho dù nàng hận Như Ý thế nào thì dù sao Như Ý cũng là chất nữ của nàng, lập tức phải tìm Như Ý. Một lát sau cung nữ đã chạy về bẩm báo:

    - Nương nương thục phi đang nằm ở trên giường sống chết cũng không dậy nói là thục phi muốn chết rồi.

    - Phì thực là vô dụng.

    Thân hoàng hậu oán hận mắng một tiếng, hoạn quan ở cửa ra vào bẩm báo:

    - La đại tướng quân tới rồi.

    - Mau mời hắn vào.

    Thân hoàng hậu trấn nhiếp tinh thần ngồi ở trên mặt ghế, Vũ Lâm đại tướng quân La Chí Ngọc nhanh chóng bước tới, trên mặt của hắn cũng tràn ngập nước mắt quỳ rạp xuống đất nức nở nói:

    - Bệ hạ mặc dù đã đi nhưng mong nương nương bảo trọng thân thể.

    Nước mắt của Thân hoàng hậu cuối cùng cũng lăn xuống, thanh âm nàng bi thống nói:

    - La tướng quân, bệ hạ trước lúc bất hạnh đã nói, mong điạ tướng quân có thể lấy xã tắc Đại Ninh làm trọng, ổn định thế cục Hoa Thanh cung.

    - Thái hậu yên tâm, vi thần đã hạ lệnh cho Vũ Lâm quân phong tỏa Hoa Thanh cung, không để tin tức truyền ra ngoài, đồng thời đã phái người vào kinh thông báo cho trọng thần trong triều.

    - Đa tạ La tướng quân lấy đại cục làm trọng, ta còn muốn hỏi La tướng quân, bệ hạ đến tột cùng vì sao.... Nói tới đây khóe mắt của Thân hoàng hậu lại đỏ lên.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 366: Đế vương qua đời
    La Chí Ngọc thở dài:

    - Nguyên nhân cụ thể thì không rõ tuy nhiên thái y đang kiểm nghiệm đoán chừng có liên quan đến đan dược của nữ vu kia, hôm nay bọn họ lại đưa tới một hộp, kỳ quái chính là Mã công công cũng cùng lúc qua đời.

    Thân hoàng hậu kinh hãi:

    - Mã công công cũng qua đời rồi sao?

    - Vâng!

    La Chí Ngọc bỗng nhiên nhớ tới thái tử cũng bị nhốt trong cung, mong rằng đừng xảy ra chuyện gì, trong lòng hắn liền lo lắng nói:

    - Nương nương xin ở đây thần muốn đi dò xét nội cung, xin nương nương yên tâm thần sẽ dốc lực bảo vệ sự an toàn của nương nương.

    - Được rồi, đại tướng quân đi đi.

    La Chí Ngọc đứng dậy đi rồi, Thân hoàng hậu cảm thấy lòng mình rối loạn, nàng lại nghĩ tới con mình, trong lòng xiết chặt nhanh chóng chạy tới ngự thư phòng của hoàng đế, mấy trăm tên hộ vệ quanh nàng, nàng vốn tưởng rằng ngự thư phòng có Mã Nguyên Trinh chủ trì đại cục, không ngờ Mã Nguyên Trinh đã chết như vậy bên ngự thư phòng lúc này cũng loạn thành một bầy.

    Nàng vội vàng tới ngự thư phòng chỉ thấy mấy trăm tên thị vệ đang bao vây quanh đây, thị vệ trưởng Triệu Vũ thấy hoàng hậu tới thì liền nói:

    - Nương nương tốt nhất không nên đi vào.

    - Lớn mật.

    Thân hoàng hậu giận tái mặt mắng:

    - Ta là hoàng hậu Đại Ninh vương triều hoàng thượng băng hà ta chính là chủ trong nội cung, ngươi dám cản trở ta?

    - Ty chức không dám.

    Triệu Vũ bất đắc dĩ đành phải tránh ra để lộ một con đường không dám ngăn cản nữa, Thân hoàng hậu mang theo mười tên hoạn quan đi vào, đây là tẩm cung của hoàng đế, cũng là ngự thư phòng, lúc này di thể của hoàng đế đã bị dọn ra nhưng Thân hoàng hậu không đi tẩm cung mà tới thẳng ngự thư phòng.

    Cửa lớn của ngự thư phòng đã đóng chặt vai tên hoạn quan hoảng loạn mà đứng ở cửa ra vào, đối với bọn họ sợ hãi hơn là bi thương, hoàng đế băng hà vậy mà toàn bộ bọn họ không ở bên cạnh, Mã công công cũng qua đời khiến cho bọn họ rơi vào tội danh bất trung.

    - Hoàng hậu nương nương tới rồi.

    Không biết là ai hô lên một tiếng, tất cả mọi người đều quỳ rạp xuống đất, Thân hoàng hậu giơ một ngón tay chỉ cửa của ngự thư phòng:

    - Đem nó mở ra cho ta.

    Một hoạn quan trung niên cuống quít cầm lấy chìa khóa, Thân hoàng hậu cất tiếng hỏi:

    - Đồ vật của hoàng thượng có ở đây không?

    - Hồi bẩm nương nương không ai dám động vào.

    Lúc đó trong ngự thư phòng chỉ có vài tên thái y và hoạn quan mang di thể của Hoàng Phủ Huyền Đức và Mã Nguyên Trinh đi, không có nhân vật quan trọng tiến tới, trong phòng vẫn bảo trì y nguyên như lúc Hoàng Phủ Huyền Đức băng hà.

    Thân hoàng hậu liếc mắt nhìn thấy quốc tỷ ở trên bàn, đây chính là ký hiệu quyền lực nhất của Đại Ninh vương triều, ban ngày đặt lên trên người hoàng đế buổi tối do Phù Bảo lang chưởng quản, mà lúc này Phù Bảo lang Trương Kiền vẫn ở bên ngoài cung, chưa tới đã bị Thân hoàng hậu bước trước một bước.

    Thân hoàng hậu không hề do dự bước tới ôm quốc tỷ vào trong ngực, lại từ trong ngan kéo lấy ra Ngọc lân phù điều động mấy chục vạn đại quân, hai vật này đều ở đây Thân hoàng hậu mừng rỡ vô cùng nàng vội vàng phân phó cho mấy tên hoạn quan phía sau:
    - Lập tức đem ngọc tỷ của hoàng thượng, thiên tử kiếm nấ phù, kim bài cùng với thánh chỉ toàn bộ cất vào cho ta.

    Hoạn quan tâm phúc của nàng minh bạch đồng loạt động thủ một lát sau những vật trọng yếu của ngự thư phòng đã bị thu vào, Thân hoàng hậu lúc này mới từ từ thở ra rời khỏi Ngự thư phòng tới tẩm cung của mình giờ khắc này nàng vẫn chưa có thời gian đi khóc than di thể trượng phu.

    Thân hoàng hậu vừa chạy tới cửa đã gặp thị vệ trưởng Triệu Vũ ngăn chặn lại, Triệu Vũ đang lo lắng hoàng hậu đi ngự thư phòng hắn không phải là người của thái tử hắn là phái trung gian hắn biết hiện tại đồ vật của hoàng thượng trong ngự thư phòng không ai có thể động vào.

    Hắn vội vàng hô to:

    - Nương nương đồ vật đó không thể mang đi.

    Thân hoàng hậu lui về phía sau mấy bước, nàng thấy thị vệ của mình từ cửa nhỏ nhảy vào thì chỉ vào Triệu Vũ mà hô to:

    - Triệu Vũ có ý đồ tạo phản, ai giết hắn bổn cung thưởng một vạn ngân lượng.

    Bọn họ vệ ùa lên đại môn đại loạn một hồi.

    Ở phía bắc Hoa Thanh cung là một tòa công trình kiến trúc tường cao vách dày nơi này dùng để nuôi một số chó săn và chim ưng, nhưng thực tế đó lại là ngục giạm một số cung hay hoạn quan phạm tội đều bị giam ở nơi này, trước mắt hiện tại nó đang giam dữ người kế vị Đại Ninh vương triều Hoàng Phủ Hằng.

    Ngay lúc Hoàng Phủ Huyền Đức băng hà không lâu sau thì thị vệ trưởng trông nội cung Hoàng Bỉnh Khôn suất lĩnh hai trăm thủ hạ nghĩ cách cứu viện thái tử, toàn bộ Hoa Thanh quân do Vũ Lâm quân ở bên ngoài bảo hộ, ở trong nội cung thì có một nghìn thị vệ, thị vệ không có đầu lĩnh bọn họ chia làm năm đội, mỗi đội có một tên thị vệ trưởng do nội thị Mã Nguyên Trinh thống nhất điều phối.

    Hoàng Bỉnh Khôn chính là thân tín mà Hoàng Phủ Hằng xếp vào trong cung, điều này Mã Nguyên Trinh rất rõ ràng nhưng Mã Nguyên Trinh lại chưa từng bán đứng thái tử, vào thời khắc mấu chốt tác dụng của Hoàng Bỉnh Khôn đã được cho thấy.

    Bọn thị vệ võ công cao cường cho dù là tường cao bọn họ cũng nhanh chóng tiến vào, mở cửa, hai trăm tên thị vệ lập tức lao vô.

    Hoàng Phủ Hằng bị nhốt ở trong một gian phòng trống, hiện tại thứ hắn duy nhất trông cậy chính là thị vệ thân tín của mình có thể cứu mình.

    Hắn đang chắp tay ở trong phòng đi qua đi lại thì đúng lúc này truyền tới một hồi bước chân dồn dập, một nhóm lớn thị vệ tiến tới người cầm đầu đúng là thân tín Hoàng Bỉnh Khôn của hắn, y khống chế tổng quản nơi này đá một cước gác đao lên cổ rồi hung hăng nói:

    - Mở cửa ra nhanh.

    Tên tổng quản kia sợ hãi mà nhanh chóng mở cửa sắt ra, đám thị vệ lập tức vọt lên, Hoàng Bỉnh Khôn vội vàng la lên:

    - Điện hạ mau theo chúng ta, hoàng thượng băng hà rồi.

    - Cái gì?

    Hoàng Phủ Hằng bị tin tức này làm cho chấn động, hắn bỗng nhiên nắm lấy tay Hoàng Bỉnh Khôn khóc rống nói:

    - Đến cùng là chuyện gì xảy ra?

    - Chuyện cụ thể thì ty chức cũng không biết nhưng Mã công công nói Hoàng Phủ Dật Biểu bán đứng điện hạ để ta đi giết Hoàng Phủ Dật Biểu không lâu sau thì nghe tin hoàng thượng băng hà, Mã công công cũng đã chết.

    - Ngươi đem Hoàng Phủ Dật Biểu giết chết?

    - Vâng là thuộc hạ chặt bỏ đầu của hắn.

    Hoàng Phủ Hằng cảm thấy lòng mình mờ mịt hắn thế nào cũng không ngờ Hoàng Phủ Dật Biểu chết cùng với phụ thân băng hà có quan hệ gì, Hoàng Bỉnh Khôn vội vàng la lên:

    - Điện hạ mau thừa dịp loạn lạc thoát ra nếu không không còn kịp nữa.

    - Không.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 367: Ngọc tỷ truyền quốc
    Hoàng Phủ Hằng đã khôi phục lý trí hắn hô lên một tiếng:

    - Mau đưa ta tới ngự thư phòng.

    Ở trong nội cung đã loạn hắn nhất định phải cướp lấy ngọc tỷ và ngọc lân phù của hoàng đế, hắn hướng vào nội cung chạy vào hơn hai trăm tên thị vệ theo sát vừa chạy tới bên ngoài, đã thấy một tên thị vệ hấp tấp chạy tới chính là tâm phúc của Hoàng Bỉnh Khôn ở trong nội cung.

    - Điện hạ không hay rồi.

    - Tình huống trong nội cung thế nào?

    - Hồi bẩm điện hạ hiện thị vệ trưởng Triệu Vũ đã bị giết chét, mặt khác các thị vệ khác đều theo phe của nương nương nội cung đã do hoàng hậu nương nương khống chế.

    - Vậy bên ngự thư phòng thì sao?

    Hoàng Phủ Hằng gấp gáp quát to lên.

    - Điện hạ hoàng hậu nương nương đã cầm đồ vật trong ngự thư phòng vậy nên song phương mới phát sinh xung đốt.

    - A.

    Hoàng Phủ Hằng nghe được ngơ ngác lùi về phía sau hai bước hắn không ngờ hoàng hậu lại ra tay trước cướp lấy hổ phù và ngọc tỷ của mình.

    Thị vệ kia vội nói:

    - Điện hạ mau đi, La Chí Ngọc phụng mệnh của hoàng hậu nương nương đã phong tỏa cung điện nếu không đi thì không còn kịp nữa.

    Hoàng Phủ Hằng trong lòng rõ ràng La Chí Ngọc ở thời khắc mấu chốt đã nghe lệnh của Thân hoàng hậu mà không phải cứu mình cho thấy hắn đã chọn Sở vương nếu như mình không đi thì thực sự xong rồi.

    - Chúng ta đi.

    Hắn quay người hướng về phía Ưng Khuyển phường chạy tới, bên kia còn có một cái cửa sau, nối thẳng tới một rừng rậm, đó chính là hướng duy nhất để bọn họ chạy thoát.

    Đúng lúc này có một người đô úy tâm phúc bẩm báo với la Khải Ngọc;

    - Bẩm tướng quân phát hiện ra một đám thị vệ hộ vệ thái tử thoát khỏi theo cửa bắc chúng ta nên đuổi theo bắt hay không?

    La Khải Ngọc trầm ngâm một lát rồi đáp:

    - Phô trương thanh thế làm ra vẻ đuổi ko kịp.

    Hoàng Phủ Hằng từ Ưng Khuyển phường đoạt được mấy chục con ngựa, hắn nhanh chóng lao ra khỏi kinh thành mà chạy như điên, đại đội Vũ Lâm quân ở phía sau đuổi theo cuối cùng không đuổi kịp hắn, lại để cho hắn trốn ra khỏi Hoa Thanh phường, lúc này toàn bộ Vũ Lâm quân bên ngoài đều đã được điều vào trong nội cung, trên đường không gặp bất kỳ ngăn trở gì, Hoàng Phủ Hằng đã chạy tới hơn mười dặm.

    Màn đêm buông xuống Hoàng Phủ Hằng cùng với hơn mười tên thị vệ đã chạy tới mức kiệt sức, ngựa hết hơi thị vệ đằng sau đã không theo kịp rồi Hoàng Bỉnh Khôn thấp giọng nói:

    - Điện hạ hiện tại chúng ta đi đâu?

    Hoàng Phủ Hằng trên đường đi đã nghĩ tới vấn đề này hắn không có khả năng tranh giành Ung kinh phụ hoàng đã đem người của hắn trước sau điều đi, lưu thủ Tây Kinh Thân Tế nắm giữ mười vạn quân Quang Trung mà hai mươi vạn quân trực thuộc hoàng đế được điều động bởi Ngọc lân phù đã bị Thân hoàng hậu cướp đi trước, hắn không còn cơ hội rồi, điều hắn lo lắng chính là tin tức bên Lý Di không có, nếu như Từ Trọng thuận lợi, Lý Di đã sớm phải mang binh tới, nhưng hiện tại không mang liệu có thể có chuyện gì xảy ra không?

    Hoàng Phủ Hằng thở dài:
    - Chúng ta trước hết đi về phía đông mau rời khỏi Quan Trung.

    Vừa dứt lời bỗng nhiên có một thị vệ hô lớn:

    - Điện hạ quân đội tới rồi.

    Hoàng Phủ Hằng bỗng dưng đứng lên lo lắng nhìn về phía trước, chỉ thấy trong bóng tối có từng đầu người cử động, đang chạy nhanh về phía bên này.

    Hoàng Phủ Hằng lo sợ định thúc ngựa vào trong rừng cây đúng lúc này có người hô to:

    - Điện hạ là ty chức Từ Trọng!

    Hoàng Phủ Hằng lập tức bình tĩnh lại hắn quay trở về, quân đội dừng lại, vài tên cưỡi ngựa chạy tới bên hắn, đi đầu tiên chính là tâm phúc thị vệ Từ Trọng.

    Hoàng Phủ Hằng đải hỉ quân đội của mình đã tới tuy nhiên sau đó hắn lập tức phát hiện số lương cũng không nhiều, chỉ hơn một nghìn người trong lòng hắn sững sờ không phải có năm nghìn người sao?

    Từ trọng và một đô úy khác quỳ xuống chào:

    - Điện hạ ty chức tới chậm khiến cho điện hạ sợ hãi.

    Hoàng Phủ Hằng không thấy Lý Di hắn hoài nghi rồi nói:

    - Lý tướng quân đâu, hắn tại sao không tới?

    Đô úy bên cạnh bẩm báo:

    - Bẩm điện hạ Lý tướng quân suất lĩnh ba nghìn huynh đệ đi Đồng Quan mở đường trước rồi.

    Từ Trọng cũng liền bề bộn giải thích:

    - Điện hạ chúng ta đều cho rằng quân nhân Vũ Lâm quân đông đúc chúng ta không thể đánh chỉ có thể dùng phương pháp lén cứu điện hạ ra mấu chốt là ở Đồng Quan nếu như Đồng Quan không nắm được thì rất khó có thể đào thoát.

    Hoàng Phủ Hằng trong lòng thầm mắng vốn hắn còn muốn dùng năm nghìn quân của Lý Di trùng kích Hoa Thanh phường nhưng hiện tại xem ra thế cục không còn như hắn muốn nữa, bây giờ chỉ có một nghìn người làm sao có thể tiến đánh, đúng là thiên ý không thể làm gì hắn đành phải nói:

    - Đã vậy được rồi chúng ta đi Đồng Quan trước.

    Quân coi giữ Đồng Quan cũng không nhiều, chỉ có hơn một nghìn người, thủ thành là một đô úy, bởi vì Lý Di vượt lên trước tiến về Đồng Quan khiến cho Thân Quốc Cữu chậm một bước ba ngày sau Hoàng Phủ Hằng đã rời khỏi nơi này suất lĩnh năm nghìn người chạy gấp về phía Lạc kinh.

    Thân Quốc Cữu buổi tối suất lĩnh ba vạn kỵ binh nhanh chóng chạy tới Hoa Thanh cung, Sở vương Hoàng Phủ Điềm cũng chạy tới, cùng lúc đó lưu thủ Tây Kinh Thân Tễ cũng suất lĩnh năm vạn quân đội khống chế thành Ung kinh, tin tức hoàng đế băng hà được phong tỏa nghiêm mật nhưng thế cục khẩn trương khiến cho nhiều người đoán được ẩn tình rất có thể là hoàng thượng đã xảy ra chuyện.

    Lúc này nội cung toàn bộ đã được quân đội của Thân Quốc Cữu khống chế, linh cữu của Hoàng Phủ Huyền Đức trước sau tràn ngập tiếng khóc Sở vương cùng với mấy tên trọng thần trong triều đều khóc rống cuối cùng Thân Quốc Cữu lau nước mắt nói với chúng nhân:

    - Các vị đại thần, quốc gia không thể có một ngày không có vua, chúng ta phải thương nghị chuyện lập tân quân, mong chư quân theo ta tới thiên điện.

    Mọi người liên tục đáp ứng, Thân Quốc Cữu liền dẫn mười trọng thần đi vào trong thiên điện, thương nghị kế sách lập tân quân, đôi mắt của bọn họ ai cũng sưng đỏ tâm tình bi thống, nhưng dưới tình huống trước mắt bọn họ phải nhanh chóng giải quyết vấn đề đăng cơ.

    Những người ở đây là người của Sở vương đảng lập Sở vương làm vua không có ai dị nghị nhưng hiện tại hoàng đế vẫn chưa có chiếu thư hủy bỏ thái tử, điều này khiến cho bnọ họ tâm tình lo lắng đôi mắt liền trông mong nhìn Thân Quốc Cữu.

    Trước mặt Thân Quốc Cữu đang quỳ hai mươi tên nội cung hoạn quan và thái y, bọn họ kể lại nguyên nhân cái chết của hoàng đế cho Thân Quốc Cữu.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    2,328
    Likes Received:
    4,709
    Chương 368: Sở vương đăng cơ
    Lưu thái y cất tiếng nói trước:

    - Tướng quốc bệ hạ phục dụng đan dược do nữ vu tinh chế, Mã công công cũng thế hai người trúng độc đều giống nhau chúng ta đều đã kiểm nghiệm qua bên trong đúng là có chất kịch độc.

    - Hai nữ vu kia ở nơi nào?

    Thân Quốc Cữu nghiêm nghị hỏi.

    Thị vệ bên cạnh liền nói:

    - Bẩm tướng quân hai nữ vu đều bắt được hiện tại đang tạm giam trong cung.

    - Đem hai người bọn họ dẫn tới cho ta.

    Thân Quốc Cữu thét lên ra lệnh, bọn thị vệ nhanh chóng bước xuống, hắn hỏi tiểu hoạn quan trong ngự thư phòng:

    - Vừa rồi ngươi nói hoàng thượng muốn phế thái tử đến tột cùng là duyên cớ gì?

    Ba tiểu hoạn quan nhìn nhau trong đó có một người khiếp đảm e sợ nói:

    - Chúng ta là nghe hoàng thượng nói với Mã công công hình như hoàng thượng biết thái tử có nuôi dưỡng tư quân cho nên vô cùng tức giận hơn nữa chuyện nữ vu hiến dược cũng liên quan tới thái tử cho nên hoàng thượng mới định phế, cuối cùng thái tử thừa dịp chạy thoát.

    Điều hoạn quan cung cấp cùng với suy đoán của Thân Quốc Cữu đều nhất trí với nhau, tuy nhiên hắn không nghĩ ra hoàng thượng đã biết rõ trong dược hoàn có độc tại sao lại còn dùng nó, còn nữa Mã công công tại sao lại tự sát, bí mật của Hoàng Phủ Vô Tấn tại sao không bị phơi bày, Hoàng Phủ Dật Biểu cũng không hiểu lý do mà bị giết chết, trong chuyện này ẩn giấu cái gì?

    Cho dù Thân Quốc Cữu thông minh nhưng hắn cũng không thể nào nghĩ ra nổi thân phận chân thật của Mã Nguyên Trinh.

    Hắn biết rõ trong chuyện này nhất định có bí mật nào đó tuy nhiên hiện tại bí mật thế nào đã không còn là quan trọng, quan trọng là Sở vương phải làm sao để thuận lợi đăng cơ.

    Lúc này vài tên thị vệ trói chặt nữ vu đi tới, hai người bọn họ vốn định hiến dược xong chạy trốn không ngờ lại thất bại, bọn họ biết đại sự không ổn trong lòng sợ hãi vô cùng.

    Tiến vào trong điện quỳ xuống nữ vu kích động định nói gì đó thì con của hắn đã giải thích:

    - Mẫu thân của ta nói, đan dược của nàng là do thần ban cho hoàng đế đã bị thần mang tới thiên quốc đây là chuyện tốt.

    Thân Quốc Cữu giận dữ thét ra lệnh:

    - Đánh cho ta.

    Ở bên cạnh thi vệ đối với vu y này đã hận thấu xương mọi người giơ côn lên định đánh tiếp ra tay rất nặng đem hai người bọn họ trở nên thê thảm, sau đó Thân Quốc Cữu khoát tay chặn lại bọn thị vệ mới dừng gậy, Thân Quốc Cữu nói:

    - Ta hỏi các ngươi một lần nữa có khai hay không?

    Hai người rốt cuộc cũng không chịu nổi cảnh bị đánh liền khai bị thái tử thu mua bỏ độc vào đan dược Thân Quốc Cữu đã mệnh cho bọn hắn ký tên vào khẩu cung nói với tả hữu:

    - Dẫn bọn chúng đi, giam giữ nghiêm ngặt.

    Thân Quốc Cữu lại quay đầu lại hỏi lễ bộ thượng thư Lý Mặc:

    - Đại nhân nghĩ thế nào?

    Lý Mặc thở dài:

    - Thái tử nuôi dưỡng tư quân, hạ độc giết cha xong, đã thất đức ta đồng ý phế thái tử.

    Mặt khác những đại thần khác cũng liên tục tỏ vẻ ủng hộ thái tử, Thân Quốc Cữu cũng đặc biệt mời ba gã hoàng tộc tới:
    - Mấy vị vương gia có đồng ý hay không?

    Ba gã hoàng tộc là thành viên của Bành Thành quận vương Hoàng Phủ La Tống, Hoài An quận vương Hoàng Phủ Tuấn Thừa cùng với Nhữ Dương quận vương Hoàng Phủ Tử Hàn, ba người bọn họ đều là thành viên Nam Sơn phái. Hoàng Phủ Dật Biểu vừa chết, khiến cho bọn họ mất đi tâm phúc ba người hai mặt nhìn nhau nếu không đáp ứng chỉ sợ kết quả của Hoàng Phủ Dật Biểu cũng là kết quả của bọn chúng, cho nên đành phải gật đầu đồng ý:

    - Chúng ta tán thành hủy bỏ thái tử.

    - Đã như vậy ta quyết định hủy bỏ thái tử, lập Sở vương thành Đông cung.

    Thân Quốc Cữu quay đầu hướng về phía Hàn Lâm đại học sĩ Lục HI:

    - Ý chỉ đã có thể phác thảo.

    Trong lòng Phục Hi đã sớm suy tính hắn đề út, đem chiếu phế bỏ thái tử giao cho Thân Quốc Cữu:

    - Đã phác thảo rồi mong tướng quốc xem qua.

    Thân Quốc Cữu tiếp nhận nhìn qua một lần, không tệ tư dưỡng quân đội bị hoàng đế phát hiện liền hạ độc giết cha, lý do này vô cùng đầy đủ. Thân Quốc Cữu liền đứng lên nói:

    - Mọi người trước hết chăm sóc linh cữu cho hoàng thượng, ta đi gặp hoàng hậu.

    Lúc này quốc tỷ cùng với ngọc lân phù điều binh vẫn ở trong tay của Thân hoàng hậu trước khi nhi tử của mình đăng cơ Thân hoàng hậu sẽ không đem ngọc tỷ cùng với ngọc lân phù giao cho bất kỳ kẻ nào, kể cả huynh trưởng Thân Quốc Cữu nàng cũng không tin được, hơn nữa trong lòng nàng đối với Thân Quốc Cữu vẫn canh cánh trong lòng nếu không phải Thân Quốc Cữu đưa Như Ý vào cung thì hoàng thượng cũng không phóng túng mất sớm như vậy.

    Nàng thấy Thân Quốc Cữu tiến đến liền lãnh đạm nói:

    - Quốc cữu chiếu thư đăng cơ của hoàng nhi ta đã phác thảo xong chưa?

    Thân Quốc Cữu vội vàng đứng dậy hành lễ:

    - Nương nương trước khi Sở vương đăng cơ đã phế thái tử, để cho Sở vương thành đông cung sau đó mới có thể ngồi lên nggooi đại bảo, nhất định phải làm theo trình tự, ý chỉ đã làm mong nương nương thi ấn.

    Nói xong y đem ý chỉ lên, một gã hoạn quan chuyển cho Thân hoàng hậu Thân hoàng hậu đọc qua một lần lúc này mới cầm lấy quốc tỷ đóng ấn lên trên đó.

    - Được rồi quốc cữu đi tuyên bố đi.

    Thân Quốc Cữu thấy muội muội cầm chặt quốc tỷ trong tay trong lòng không khỏi thầm than liền dịu dàng nói:

    - Nương nương Sở vương đăng cơ nương nương thành thái hậu, cũng có ngọc ấn của thái hậu quốc tỷ nên giao cho Phù Bảo lang đây là lễ chế.

    Thân hoàng hậu hừ một tiếng:

    - Thân thế của ta là hoàng hậu, trên thiết bia quy định thế nào ta tinh tường hơn quốc cữu, quốc tỷ cùng với Ngọc Lân phù dĩ nhiên ta sẽ xử lý thích đáng không nhọc quốc cữu hao tâm tổn trí.

    Thân Quốc Cữu sửng sốt sau đó lại truy vấn:

    - Vậy thái hậu định bao giờ chuyển cho Sở vương?

    Không ngờ Thân hoàng hậu lại lắc đầu thành thật nói:

    - Sở vương còn trẻ năm mười tám tuổi mới có thể độc lập chấp chính, trên bia thiết có ghi rõ ràng, hoàng đế trước tuổi chấp chính do thái hậu nhiếp chính cho nên quốc tỷ cùng với Ngọc lân phù sẽ giao cho Sở vương khi trưởng thành đây chính là gia sự của hoàng tộc quốc cữu là ngoại thích, xin đừng quan tâm quá nhiều.

    Thân hoàng hậu nói những lời này khiến cho Thân Quốc Cữu ngây ngẩn cả người.

    Những ngày kế tiếp triều đình đối với thiên hạ tuyên chỉ, hoàng đế băng hà, thái tử dưỡng quân bị bại lộ hạ độc giết cha, thất đức khắp thiên hạ, không nên ở lại đông cung, tuyên bố hủy bỏ người kế vị lập Sở vương thành thái tử.

    Ba ngày sau mấy trăm tên hoàng tộc ở tông miếu làm ra quyết định chính thức lập Sở vương làm đế vì Sở vương còn nhỏ cho nên do thái hậu nhiếp chính Sở vương dưới sự hộ vệ của ba nghìn thiết giáp chính thức đăng cơ làm đế, sửa niên hiệu thành Ích Hưng, phong tiên đế thành Anh Tông, sắc phong Kính An thái hậu thành Thái hoàng thái hậu, phong mẫu thân là hoàng thái hậu đại xá thiên hạ.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page