1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by Hoa Thiên, May 30, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 369: Giữ lại Hoàng Phủ Anh Tuấn (Thượng)
    Ngay sau khi Sở vương đăng cơ người kế vị Hoàng Phủ Hằng đã ở Lạc kinh đăng cơ tuyên chỉ thiên hạ phụ hoàng băng hà hắn là người kế vị cần phải có sự nghiệp thống nhất đất nước.

    Hắn tuy tiên đế cũng hiệu là anh tông phong mẫu thân Dương thị là hoàng thái hậu tôn Kính An hoàng thái hậu thành thái hoàng thái hậu. Phong Trương Tấn Tiết làm Trung Thư lệnh lại bộ thượng thư, phong thái tử phi thành hoàng hậu, Chu Cẩn trước kia là binh bộ thượng thư thành hộ bộ thượng thư, lễ bộ thị lang Tô Hàn Xương thành lễ bộ thượng thư, phong Lương tự vương Hoàng Phủ Vô Tấn thành Lương Vương, Sở châu đại đô đốc.

    Đồng thời Hoàng Phủ Hằng hạ chỉ đại xá thiên hạ, hiệu triệu anh hào thiên hạ hiệu lực vì mình.

    Ở bờ bắc Trường Giang nhiều đội thuyền rộng lớn, ở trên sông tuần tra, Hoàng Phủ Vô Tấn ở trên đầu thuyền ngắm bờ bắc đại giang bờ bắc.

    Ngày hôm qua hắn đã chính thức nhận được ý chỉ của Hoàng Phủ Hằng cũng nhận được tin Sở vương đăng cơ điều này khiến cho hắn khó có thể bình tĩnh, lưỡng đế cùng tồn tại, kết quả này hắn không ngờ được hắn tuyệt đối không nghĩ ra Mã Nguyên Trinh chính là dũng sĩ thứ sáu trong Tấn An lục dũng sĩ, cuối cùng yểm hộ mình làm hắn thở dài không thôi.

    Lưỡng đế cùng tồn tại khiến cho thế cục Đại Ninh vương triều được cải biến, đồng nghĩa chiến tranh cũng sắp xảy ra, cơ hội cũng xuất hiện trước mặt hắn, thời cuộc khó phân hắn nên nghiêng về bên nào đây?

    Hoàng Phủ Vô Tấn cũng biết Hoàng Phủ Hằng không phải chân chính tín nhiệm hắn chẳng qua là thuân nước giong thuyền, thừa nhận địa vị của hắn ở Sở Châu mà thôi, để tránh hai mặt thụ địch, Hoàng Phủ Hằng hiện tại đang gặp áp lực khá lớn, thế lực của hắn tập trung chủ yếu ở Dự Châu trong tay có mười vạn quân trực thuộc Lạc Kinh và hai mươi vạn quân đội Dự Châu, mà Tây phương Hoàng Phủ Điềm, Đông phương Tề vương Bắc phương Triệu vương nếu như hắn không mua chuộc mình thì bốn phía sẽ phải thụ địch.

    Mà tây đế Hoàng Phủ Điềm tình thế cũng không khá hơn bao nhiêu hiện tại ở trên đất Ung châu của hắn cũng chỉ có ba mươi vạn đại quân, cũng hai mặt thụ địch sau lưng là quân Tây Lương chính diện là quân Dự Châu cũng may hắn ở Quan Trung là niơ hiểm yếu nhất thời không trở ngại.

    Hoàng Phủ Vô Tấn không khỏi nghĩ tới chính mình dường như thực lực của hắn mạnh nhất nhưng mà cũng không ổn định, cũng không biết bao nhiêu người trung tâm với hắn, quân đội trung tâm là trung tâm với triều đình, dùng đại nghĩa và danh phận của mình chưa đủ.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thở dài, hắn lại trở về phòng nhỏ trên thuyền, Chu Tích cùng vói Giang yêm đang ở trước địa đồ thương lượng với nhau điều gì đó, Trương Nhan Niên vẫn y nguyên nghiên cứu trên đó.

    - Điện hạ quyết định rồi sao?

    Thấy Hoàng Phủ Vô Tấn trở về ba người đều đồng thời hỏi, bọn họ vừa rồi thương nghị quân tình quyết định bước tiếp theo, Hoàng Phủ Vô Tấn muốn nói suy nghĩ của mình một chút.

    Hoàng Phủ Vô Tấn cười cười không trực tiếp trả lời bọn họ, hắn đi tới trước địa đồ Trương Nhan Niên đã dùng ba loại màu sắc khác nhau mà đánh dấu, hoàng ky dán tại Giang Đô cướp lấy binh của Hoàng Phủ Anh Tuấn, lục kỳ dán tại Kinh Châu ý là trước hết cướp lấy Kinh Tương, mà hồng kỳ dán tại Quảng Châu ý là cướp lấy toàn bộ phía nam Trường Giang.

    Ba nước cờ này đều có thể đi Vô Tấn cười hỏi:

    - Các ngươi cho rằng Hoàng Phủ Hằng cùng với Hoàng Phủ Điềm có thể đấu với nhau không?

    Ba người nhìn nhau Giang Yêm cười nói:

    - Vừa rồi chúng ta đã thảo luận vấn đề này.

    - À nói nghe xem mọt chút, để xem kiến thức anh hùng giống nhau hay không.

    Vô Tấn ngồi xuống, bàn chân rất tự nhiên mà đặt lên, đây là một động tác vô ý thức, loại động tác này thể hiện hắn địa vị cao hơn bọn họ, biểu hiện quyền uy chúa công của mình, lúc trước hắn mới vào Tấn An hội ai cũng không thực sự cho hắn là thiếu chủ nhưng sau đó quyền thế của hắn gia tăng từng ngày thực lực mạnh mẽ, hắn đã trở thành chủ nhân Tấn An hội chính thức.

    Với việc mình ẩn nhẫn bốn mươi năm nay, bất kể Giang Yêm hay là Chu Tín đều nguyện ý để Vô Tấn mạnh mẽ như vậy có như vậy Vô Tấn mới có thể lãnh đạo bọn họ tranh giành thiên hạ chứ không phải như hài đồng, lúc nào cũng sợ hãi.

    Giang Yêm mỉm cười:
    - Chúng ta cho rằng hai bọn họ không rảnh đểu nội chiến với nhau bọn họ trước hết sẽ củng cố quyền lực của mình đó là điều quan trọng nhất.

    Chu Tín cũng cười hỏi:

    - Điện hạ cho rằng thế nào?

    Hoàng Phủ Vô Tấn đi tới trước địa đồ lấy là cờ màu xanh xuống rồi nói:

    - Hoàng Phủ Hằng chỉ có một mình Dự Châu địa vực của hắn quá hẹp, bước kế tiếp nhất định là lấy Kinh Châu ta tạm thời không muốn trở mặt với hắn cho nên Kinh Châu không để ý tới, Hoàng Phủ Điềm cũng chỉ có mình Ung châu nhân khẩu lương thực không đủ Thân Quốc Cữu sẽ tính kế xuôi nam tới Thục châu, như vậy bọn họ sẽ không đấu tranh với nhau mà dành thời gian củng cố chính quyền của mình.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lại đem hồng kỳ Quảng Châu lấy ra:

    - Lĩnh Nam vắng vẻ nóng bức, nhân khẩu cũng không nhiều, ý nghĩa chiến lược không lớn, chúng ta tốn thời gian vào nó cũng không có ích gì sau này thiên hạ đại định phái một viên đại tướng là đủ để thu phục cho nên ta tạm thời không cân nhắc tới nó.

    - Ý của điện hạ là chúng ta trước hết lấy Giang Đô?

    Chu Tín hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật nhẹ đầu:

    - Ta cần có một cây cầu để tới Giang Bắc hơn nữa Giang Đô còn là nơi sản xuất muối, ý nghĩa kinh tế vô cùng quan trọng cho nên phải chiếm được nó đem Hoàng Phủ Anh Tuấn đuổi tới Bành thành quận.

    Ba người đồng loạt ngạc nhiên:

    - Điện hạ có ý là không diệt trừ Hoàng Phủ Anh Tuấn sao?

    Hoàng Phủ Vô Tấn cười cười hỏi lại:

    - Diệt Hoàng Phủ Anh Tuấn đối với ta dễ như trở bàn tay nhưng giữ hắn mới có lợi, các ngươi có biết tại sao không?

    - Hòa hoãn chi địa!

    Trương Nhan Niên cất tiếng, vừa rồi hắn đã nghĩ tới thế lực của Tề vương, nếu như không giữ lại một phần quân đội của Hoàng Phủ Anh Tuấn thì Tề vương một khi xuôi nam bọn họ sẽ trở tay không kịp, cho nên Vô Tấn quyết định đuổi Hoàng Phủ Anh Tuấn tới Bành thành quận.

    - Điện hạ muốn giữ lại Hoàng Phủ Anh Tuấn để hắn ngăn cản Tề vương lại sao?

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật nhẹ đầu:

    - Đúng thế, ta đem Hạ Bi và Bành Thành quận giao cho hắn, nhưng Thuật Dương quận ta phải nắm giữ, Hải Châu cảng nơi đó rất trọng yếu với ta.

    Đúng lúc vương triều Đại Ninh cao thấp đều chú ý tới Lạc kinh và Ung kinh thàn Quảng Lăng quận ở phía Đông Nam đã lặng yên xảy ra chiến tranh.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 370: Giữ lại Hoàng Phủ Anh Tuấn (Hạ)
    Trời còn chưa sáng một chiếc chiến thuyền do Hoàng Phủ Anh Tuấn thiết lập đã ngăn đón ở sông, từ từ đi tới Giang Đô, cùng lúc đó một vạn bộ binh tinh nhuệ Sở châu cũng xuất phát, hướng về phía đại doanh Giang Đô.

    Đại doanh Giang Đô cũng không phải là một tòa quân doanh mà là do nhiều đại doanh tập hợp mà thành tổng cộng có bốn tòa quân doanh, chiếm diện tích năm dặm, Hoàng Phủ Anh Tuấn động viên ba vạn dân phu trong một tháng đã tu kiến xong, dựa theo ý nghĩ của hắn, Bành Thành Hạ Bi Thuật Dương Quảng Lăng bốn chi quân đội tám vạn người trú đóng ở nơi này, mỗi chi chiếm một tòa quân doanh thì hắn đã có thực lực hùng hậu.

    Nhưng sự tình cũng không đơn giản như vậy, cho dù ba chi quân đội đáp ứng hắn xuôi nam tề tựu tai Giang Đô nhưng mà dù sao thời gian hắn đảm nhiệm Hoài Nam tổng binh cũng là quá ngắn, chưa lập được uy vọng trong họ trái lại, hắn nam công Giang Ninh phủ thất bại, nhất là đối với quân Thuật Dương bán đứng khiến cho quân uy của hắn bị mất hết, trong quân cao thấp đều tràn ngập khinh bỉ với hắn, nghĩ hắn chẳng qua chỉ là hoàng tộc quần áo là lượt, không hề có tác phong đại tướng.

    Tuy hắn gặp tao ngộ thảm bại bị quân lính khinh bỉ tuy nhiên cũng không ít người hiểu rằng nhân sinh không phải trận nào cũng thắng, thắng bai là chuyện bình thường của binh gia, nếu như bại trận thì hắn vẫn còn có thể vãn hồi mấu chốt là hắn đối với Thuật Dương quân lại bán đứng biết rõ toàn quân sẽ bị dị mà còn cho Thuật Dương quân xuôi nam, ngay cả người mình cũng bán đứng vậy hắn có tư cách gì mà làm thông soái, nhân phẩm của hắn ở trong quân đội thấp kém và đáng khinh như thế, vậy mà hắn còn tự cho rằng mình thông minh, giả vờ giả vịt để ứng phó với hoàng đế.

    Quân lệnh của hắn đã không còn tác dụng, những quan binh kia tuy ngoài mặt khiêm tốn nghe lệnh nhưng thực tế lại không chấp hành. ví dụ như hắn mệnh cho quân Giang Đô đi tới biển vận muối nhưng sau đó không tiến vào muối kho ở Giang Đô mà lại tiến vào đại doanh Giang Đô quân.

    Ở trong đại doanh Giang Đô mấy đô úy đang mưu đồ bán muối phát tài.

    Giang Đô quân cũng gọi là Quảng Lăng quân vốn chỉ có năm tòa quân phủ, một vạn người nhưng Hoàng Phủ Huyền Đức từng hạ chỉ, đem binh lực Chung Ly quận và mấy quận khác nhập vào Giang Đô khiến cho quân Giang Đô mở rộng ra ba vạn người, lập ba tướng quân thống soái là Hoàng Phủ Anh Tuấn.

    Ba gã tướng quân một gã tên là Tân Bình một gã tên là Trác Kế Kiệt một gã tên là Triệu Bân quê quán khác nhau nhưng đều có điểm chung làm gian xảo tham tài.

    Giờ phút này trong quân doanh ngoại trừ bọn họ ra còn có một thương nhân là Lý Tiễn ở Giang Ninh, Lý Tiễn cùng với Giang Đô quân đã liên hệ với nhau từ lâu, Giang Đô quân đội chủ yếu vì muốn kiếm thêm tiền nhờ bán muối mà Lý Tiễn lại là thương nhân buôn muối lớn nhất, kiều thê mỹ thiếp của bọn họ thậm chí cũng từ chỗ Lý Tiễn mà tới.

    Lần này Lý Tiễn được Hoàng Phủ Vô Tấn ra lệnh trên danh nghĩa mua bán muối kỳ thực là thu phục bọn họ.

    - Ba vị tướng quân, ta không nói chơi dựa theo quy củ, các ngươi ra giá, bạc ta sẽ để ở trong tài khoản tiền trang Tề Đại Phúc của các vị, ngân phiếu sẽ mang tới nhưng có một chuyện các vị giao muối trước cho ta.

    Ba vị tướng quân nhìn nhau, Tân Bình cười nói:

    - Lý huynh còn sợ chúng ta không cho huynh muối sao? Đương nhiên sẽ giống như lúc trước chúng ta sẽ phái tào thuyền đưa huynh tới kho hàng trên bến tàu một hạt muối cũng không thiếu.
    Lý Tiễn nhướn mày:

    - Các vị có lẽ không biết, khi ta đi tới đây đã nhìn thấy Sở châu quân tập kết quy mô nhìn dáng vẻ của bọn họ thì muốn lập tức tiến công Giang Đô, cho nên ta muốn các ngươi trước hết hãy dời muối tới nơi an toàn.

    Ba tướng quân đều chấn động Tân Bình vội hiỏ:

    - Huynh nói thật chứ?

    - Aizz, ta còn có thể lừa các vị sao, chúng ta vài chục năm đã có giao tình, ta ở Sở châu cũng biết mấy quan lớn, cùng các ngươi quan hệ như nhau bọn họ tiết lộ tin tức cho ta, Hoàng Phủ Vô Tấn đã hạ lệnh tiến công Giang Đô hơn nữa nói cho các ngươi biết, hắn là con rể của Tề gia, nghe nói Tề gia đang đối chiếu tài khoản có thể phong bế một số tài khoản của một số người, cho nên ta thấy các ngươi mauc hóng đi lấy bạc lưu lại đường lui cho mình.

    Lý Tiễn nói đúng nhược điểm của bọn họ ba người này ở trong Tề Đại Phúc tiền trang còn hơi chục vạn lượng bạc, đều là do bọn họ tham ô quân lương buôn bán muối lậu tích trữ mà thành, so với tính mạng của bọn họ còn quan trọng hơn.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn lúc này cũng không ở trong quân doanh hắn ở Giang Đô trong một tòa nhà rộng lớn từ sau khi bị thương bởi thủy quân Giang Ninh hắn vẫn một mực ở đây dưỡng thương.

    Kỳ thật thương thế của hắn cũng chẳng nghiêm trọng, chỉ bị một khối đá vụn đánh trúng vai, không tổn thương đến xương cốt băng bó một chút là có thể bình thường thậm chí ngay cả một vết thương nhẹ còn chưa đáng nói tới.

    Nhưng pháo kích sắc bén của Sở Châu thủy quân lại khiến cho Hoàng Phủ Anh Tuấn sợ hãi, hắn nằm mơ cũng nhìn thấy màn khủng bố kia, phòng ốc sụp xuống huyết nhục bay tứ tán, chiến mã của hắn thì bị tạc thành hai nửa, cho dù trước kia hắn cũng đã từng nhìn thấy oanh thiên lôi, nhưng thủy quân bên ngoài mấy trăm bước phóng ra từng quả pháo thật sự khiến cho hắn phải kinh hồn táng đảm.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn bỗng nhiên bừng tỉnh ở trong mộng, hắn vừa rồi đã mơ thấy một cơn ác mộng, trong mộng hắn bơi ở Trường Giang không mảnh vải che thân, đại hỏa trên mặt sông thiêu đốt, mấy trăm con cá mập xung quanh vây hắn, khi thì biến thành chiến thuyền Sở Châu khi biến thành cá mập miệng tràn đầy máu, hắn sợ tới mức mồ hôi đầm đìa cuống quít ngồi dậy, vai lại càng cảm thấy đau đớn, lúc này thê tử của hắn mang tới một chén thuốc tới, thê tử của Hoàng Phủ Anh Tuấn là con của hình bộ thượng thư Bạch MInh Khải, tên là Bạch Miêu Nhi nàng năm nay mười bảy tuổi, người giống như tên gầy gò ốm yếu, giống như là một con mèo nhỏ, từ lúc hai tuổi nàng đã đính hôn với Hoàng Phủ Anh Tuấn lúc đó đã mười tuổi.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn một mực không thích thê tử gầy gò ốm yếu này ở trên giường giống như là hài đồng vậy căn bản không cho hắn bất kỳ cảm giác nào, sở dĩ hắn lấy nàng một phần là vì tước vị Hạ quốc công tiếp theo cũng là vì quyền thế của hình bộ thượng thư Bạch Minh Khải.

    Mà bây giờ nhạc phụ Bạch Minh Khải lại là nỗi lo lớn nhất của hắn hắn muốn đầu nhập vào đông đế Hoàng Phủ Hằng nhưng Bạch Minh Khải lại chính là hình bộ thượng thư Ung Kinh, mà Bạch Miêu Nhi lại là con gái duy nhất của y.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn trong lòng phiền muộn, sự chán ghét với thê tử càng thêm dày đặc.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 371: Bạch Miêu Nhi (Thượng)
    Bạch Miêu Nhi đặt chén thuốc trước bàn của trượng phu, thấy hắn mồ hôi lạnh đầm đìa không khỏi đưa khăn tay ra lau cho hắn.

    - Phu quân chàng không sao chứ?

    - Bỏ đi.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn đẩy nàng ra không che giấu được sự chán ghét với nàng:

    - Ngươi cút ra ngoài cho ta, ta không cần ngươi lo.

    Bạch Miêu Nhi cắn môi nước mắt trào ra nàng từ nhỏ đã là bảo bối của phụ thân vốn tưởng rằng sau khi xuất giá trượng phu cũng yêu thương nàng trước khi lấy nàng hắn còn thề lên thề xuống với phụ thân sẽ yêu nàng như một tiểu công chúa.

    Lại không ngờ sau khi trượng phu rời khỏi kinh thành, hắn liền trở nên lạnh lùng vô cùng đêm tân hôn cũng không chạm qua nàng, cũng không ở cùng phòng với nàng, những chuyện này nàng đều có thể nhịn, viết thư nói với phụ thân rằng trượng phu đối với nàng rất tốt, tận lực bảo vệ mặt mũi của hắn.

    Nhưng nàng không thể nào tha thứ cho chuyện trượng phu công nhiên đem danh kỹ Giang Đô tới nhà của mình, chơi bời trước mặt nàng, tất cả thành Giang Đô hiện tại ai cũng biết khiến cho ngay cả hạ nhân cũng xem thường nàng.

    Lúc này Bạch Miêu Nhi cũng không nhịn được nữa, nàng xấu hổ giận dữ nói:

    - Rốt cuộc là ta phạm vào chuyện gì? Là ta không tuân thủ nữ tắc hay là ta không quan tâm ngươi? Ta dù gì cũng là danh môn thế gia chi nữ, ngươi trước kia cam đoan với cha ta thế nào mà hiện tại lại làm nhục ta như vậy?

    Bạch Miêu Nhi không nhắc tới phụ thân của nàng thì cũng may nhưng nhắc tới Bạch Minh Khải Hoàng Phủ Anh Tuấn liền giận tím mặt:

    - tiện nhân ngươi dám mắng ta?

    Hắn vung chén thuốc hung hăng đập tới, bộp một tiếng chén thuốc đập lên trán của nàng, máu chảy như suối, Bạch miêu Nhi ngã xuống mặt đất ngất đi, Hoàng Phủ Anh Tuấn hận ý chưa tiêu đá vào nàng một cước lúc này mới hầm hầm bỏ đi.

    Đợi lão gia đi xa, nha hoàn hồi môn của Bạch Miêu Nhi mới rối loạn, thấy tiểu thư mặt mũi đầy máu nàng liền hét lên:

    - Có ai không, mau mau có ai không?

    Hoàng Phủ Anh Tuấn nổi giận đùng đùng rời khỏi nhà, hơn mười thân binh dắt ngựa theo ra:

    - Tổng quản chúng ta đi đâu?

    Một binh lính hỏi.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn nghĩ nghĩ:

    - Đi quân doanh Tú Y vệ.

    Hai ngày nay hắn chưa tới quân doanh rồi không biết đám tinh trùng lên não kia sẽ loạn tới mức nào, về mặt quân doanh bên ngoài hắn không muốn tới, hắn biết rõ những đám người kia sẽ xem thường hắn, thật là khiến cho tâm phiền ý loạn.

    Hắn vừa trở mình lên ngựa thì ở phía xa xa đã có một kỵ binh chạy tới hô to:

    - Tổng quản chuyện lớn không hay xảy ra rồi.

    - Xảy ra chuyện gì mà kinh hoảng như vậy?
    Hoàng Phủ Anh Tuấn không vui hỏi.

    - Tổng quản, thủy quân Sở châu đã đánh tới rồi mấy trăm chiếc chiến thuyền đã tới Giang Đô rồi.

    - Cái gì/

    Hai mắt của Hoàng Phủ Anh Tuấn đều đỏ lên hắn rống to:

    - Tại sao không có báo động?

    - Đoán chừng đã bị thủy quân bưng bít rồi.

    Thân binh vừa dứt lời, ở trong bầu trời đêm bỗng nhiên truyền tới từng tiếng nổ mạnh, là từ phía đại doanh truyền tới, cùng với tình cảnh đánh lén đêm đó giống như đúc, Hoàng Phủ Anh Tuấn bị dọa tới mức khuôn mặt trắng bệch, hai chân nhũn ra, đại doanh Giang Đô chỉ cách nơi này có năm dặm, Hoàng Phủ Vô Tấn thật sự đã đánh tới rồi.

    Hoàng Phủ Anh Tuấn hoảng hốt thét lên quay đầu ngựa lại hướng về phía quân doanh Tú Y vệ chạy như điên.

    - Tổng quản!

    Đám thân binh ở đằng sau hô to, nhanh chóng theo hắn tới quân doanh phía bắc chạy trốn.

    Kênh đào Giang Đô sau khi khơi thông đã có thể cho ba nghìn thạch thuyền đi qua, ba trăm chiếc chiến thuyền to lớn dưới sự chỉ huy của Tôn Kiến Hồng từ từ lao tới.

    Tôn Kiến Hồng năm nay ba mươi lăm tuổi, ở trong Mai Hoa vệ đã mười năm bởi vì hắn xuất thân bần hàn cho nên hiếm khi được thăng quan từ khi Hoàng Phủ Vô Tấn tới đây hắn đặc biệt được đề bạt, lên làm giáo úy sau đó là đô úy hiện tại đã là tướng quân tất cả phát sinh chỉ trong có nửa năm ngắn ngủi.

    Đây giống như là một giấc mộng với Tôn Kiến Hồng nhưng điều bất đồng chính là hắn không say đắm ở trong mộng đẹp hắn biết mình tư lịch ít ỏi trước tới nay chỉ dùng nghị lực mà vươn lên, hắn mỗi ngày ở cùng binh sĩ, cùng ăn cùng ngủ, cùng với bọn họ huấn luyện, cùng khoác trường bào, dùng bổng lộc của mình để tiếp tế sĩ tốt bần hàn, mà mẫu thân sáu mươi tuổi của hắn thì vẫn y nguyên ở trong một gian nhà tranh.

    Cố gắng của hắn đúng là đã được binh sĩ kính yêu khiến cho hắn dần có uy vọng của mình, lần đầu tiên dùng pháo tập kích quân doanh, hắn đã chiếm được thành công rất lớn, hôm nay Hoàng Phủ Vô Tấn lại bổ nhiệm hắn làm tướng quân Giang Đô tiếp quản thành Giang Đô.

    Pháo thuyền đã nhanh chóng tới đại doanh Giang Đô bắt đầu oanh kích, năm trăm ổ pháo đồng loạt phóng ra, đạn pháo như mưa rơi vào trong quân doanh, thuốc súng tràn ngập huyết nhục bay tứ tung, binh sĩ kêu la thảm thiết, đại doanh hỗn loạn một mảng.

    Tôn Kiến Hồng lạnh lùng nhìn đại doanh, hắn dùng lý trí của mình để phán đoán, sau khi tiếng nổ ầm ầm làm cột cờ ngã xuống Tôn Kiến Hồng ra lệnh:

    - Đình chỉ pháo kích, quân đội tiến lên đất liền giết địch.

    Thanh âm pháo kích đình chỉ, ba trăm chiếc chiến thuyền nhanh chóng tiến lên, binh sĩ Sở châu giống như là thủy triều, hướng về phía đại doanh Giang Đô mà tiến tới.

    Đại doanh trở nên hỗn loạn một mảng, quân Bành Thành và quân Hạ Bi chết và tổn thương thảm trọng, mà quân Giang Đô thì thoát ra khỏi ngoài doanh rồi khiến cho bọn họ hoài nghi và phẫn nộ vô cùng, bọn họ hoài nghi trước đó Hoàng Phủ Anh Tuấn đã được tin tức Sở châu thủy quân tiến tới mà chỉ báo cho quân Giang Đô không báo cho họ đem bọn họ bán rẻ.

    Dưới pháo kích quân Bành thành và quân Hạ Bi không chịu nổi ba vạn Sở châu quân đánh lén, một vạn Thuật Dương quân bọc hậu chặn đường hai mặt giáp công khiến cho Bành Thành cùng Hạ bi nhị quân toàn bộ bị đánh cho tơi bời, vứt bỏ mũ giáp mà chạy trốn vô số binh sĩ đầu hàng.

    Sau khi đánh đổ thành Giang Đô Tôn Kiến Hồng đại biểu cho Hoàng Phủ Vô Tấn tiếp nhận sự đầu hàng của bọn họ nhanh chóng tiến vào tiếp quản tòa thành này.

    Chiếm lĩnh Giang Đô thành một lúc sau, Hoàng Phủ Vô Tấn dưới sự hộ vệ của ba nghìn binh sĩ tinh nhuệ tiến vào, Tôn Kiến Hồng dẫn thủ lĩnh quân Giang Đô ở đây tiếp kiến hắn, Hoàng Phủ Vô Tấn đối với bọn họ liền trấn an, mệnh cho bọn họ phụ tá Tôn Kiến Hồng cho tốt, trấn thủ Quảng Lăng quận, cho ba người vui vẻ mà rời đi.

    - Ta còn tưởng điện hạ sẽ thừa cơ đoạt quân quyền của bọn họ không ngờ điện hạ vẫn y nguyên để bọn họ lĩnh quân.

    Tôn Kiến Hồng đối với ba người này không có hảo cảm, bọn họ tham ô quân lương, buôn lậu quan muối lâm chiến bỏ chạy, những điều này thật khiến cho hắn khinh bỉ.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 372: Bạch Miêu Nhi (Hạ)
    Hoàng Phủ Vô Tấn khẽ cười nói:

    - Mỗi một nơi đại tướng đã lập uy, nếu như ta đem bọn họ giết chết về sau ai còn dám đầu hàng ta nữa, chúng ta không cần phải gấp sau này cứ từ từ mà thu thập bọn họ.

    Tôn Kiến Hồng cũng cảm thấy có lý liền gật đầu cười nói:

    - Hoàng Phủ Anh Tuấn quả thực bị sợ tới mức bể mật, một phát pháo rung lên hắn liền suất lĩnh Tú Y vệ chạy về phía cửa bắc, ngay cả bóng dáng cũng không thấy.

    - Ta cùng người này đã quen biết từ khi còn ở kinh thành, vốn tưởng rằng hắn có sở trường bắn tên không ngờ bản tính khó sửa đổi nhát gan như vậy, người như vậy không đáng làm đối thủ của ta, hắn bỏ chạy rồi chúng ta cũng không cần để ý tới nữa.

    Lúc này Hoàng Phủ Vô Tấn đi tới trước cửa phủ của Hoàng Phủ Anh Tuấn, ở phủ có binh sĩ gác không cho ngoại nhân tùy ý đi vào, Vô Tấn liền hỏi:

    - Thê tử của hắn cũng chạy trốn cùng hắn sao?

    - Không, thê tử của hắn nghe nói bị Hoàng Phủ Anh Tuấn đả thương, đang có lang y trị liệu cho nàng.

    Hoàng Phủ Vô Tấn từng được mật thám Giang Đô báo cáo, Hoàng Phủ Anh Tuấn thường xuyên mang kỹ nữ về nhà chơi, không kiêng sợ gì cả, thành Giang Đô ai cũng biết, điều này cho thấy Hoàng Phủ Anh Tuấn đã quyết định buông tha cho Ung Kinh cho nên hắn mới làm ra thái độ ác liệt như vậy với thê tử.

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật đầu hắn đi vào trong phủ, vừa vặn gặp được Bạch Miêu Nhi đi ra trên trán của nàng máu đã ngừng, đang dán một cái băng gạc trắng toát, nàng nghe nói Lương tự vương tới thì vội vàng quỳ xuống khóc không ra tiếng:

    - Ta không hỏi qua quân tình mong điện hạ tha cho một mạng.

    Trước khi Hoàng Phủ Vô Tấn đi, Tô Hạm đã đặc biệt dặn dò qua hắn, Bạch Miêu Nhi chính là khuê trung mật hữu trước kia của nàng, mong hắn có thể đối xử tử tế, Vô Tấn cũng biết Bạch Miêu Nhi là con gái duy nhất của thượng thư Bạch Minh Khải, có thể thông qua nàng mà có được liên hệ với Bạch Minh Khải.

    Vô Tấn vội vàng đỡ nàng dậy:

    - Phu nhân mau đứng lên, ta không có ý tứ làm hại phu nhân, vương phi đã đặc biệt dặn dò qua bảo ta đối xử tử tế với phu nhân, ta tự nhiên sẽ dùng lễ đối đãi, mong phu nhân yên tâm ở trong phủ, không có người nào quấy rầy phu nhân cả.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thấy thân thể của nàng gầy yếu, trong lòng rất đồng tình hắn lại quay đầu nói:

    - Mỗi tháng cho Bạch phu nhân một nghìn lượng bạc tiền phụng dưỡng, không được chậm trễ.

    Bạch Miêu Nhi ngay nghe thấy ngay cả chuyện phụng dưỡng mình mà vương gia cũng nghĩ tới, lại nghĩ đến trượng phu ngoan độc vô tình thì không khỏi rơi lệ cám ơn:

    - Đa tạ điện hạ ra ân, Bạch Miêu Nhi vô cùng cảm kích.

    - Không cần cám ơn hai ngày nữa thê tử của ta sẽ tới thăm phu nhân đến lúc đó mọi người trò chuyện thật vui.

    Hoàng Phủ Vô Tấn an ủi nàng vài câu liền rời khỏi, nói với mấy tên lính:

    - Các ngươi thủ hộ ở đây không cho bất kỳ ai tới quấy rối, cũng không được can thiệp sự tự do của phu nhân.

    Mấy tên lính lập tức thi lễ:

    - Tuân mệnh.Hoàng Phủ Vô Tấn trở mình lên ngựa hắn đột nhiên nghĩ tới một chuyện liền hỏi Tôn Kiến Hồng:

    - Thân Uyên đâu, có bắt được không?

    Thân Uyên chính là thứ sử Quảng Lăng quận, quan nha ngay tại ở trong thành Giang Đô, là đối tượng trọng điểm truy nã của Hoàng Phủ Vô Tấn, Tôn Kiến Hồng vội vàng nói:

    - Đã bắt được đang giam giữ ở trong quận nha.

    - Rất tốt giải hắn đi Giang Ninh phủ cùng với đám Thân Kỳ Võ giam chung vào một chỗ, mặt khác mệnh cho Quảng Lăng quận cùng với quan viên Giang Đô đồng loạt tới gặp ta.

    Hai ngày sau đội thuyền Sở châu dọc theo kênh đào đã tới sông Hoài, sông Hoài là ranh giới Quảng Lăng quận cùng với Bành thành, Hạ Bi quận, Hoàng Phủ Vô Tấn cướp lấy Quảng Lăng quận mục đích chủ yếu là muốn tranh thủ một khu vực hòa hoãn, đem phòng ngự đổ lên sông Hoài.

    Dựa theo suy nghĩ của mình Hoàng Phủ Vô Tấn muốn đem quân dự bị trở nên chính quy hóa, trong đó tạm vạn binh mã chiêu mộ và sáu vạn quân đội đầu hàng tổng cộng là 14 vạn quân chia làm tam quân, bố trí ở Quảng Lăng Chung Ly cùng Thọ Xuân.

    Đội thuyền neo đậu ở phía Tây sông Hoài đây cũng là vị trí khúc sông hẹp nhất quan trọng hơn là ở trung tâm dòng sông có một hòn đảo nhỏ, hai bên dựng cầu gỗ có thể khiến cho quân đội qua sông rất nhanh và thuận tiện.

    Có thể nói nếu như không có hai cầu gỗ này trong cuộc chiến Giang Đô quân đội của Hoàng Phủ Anh Tuấn đã bị toàn quân tiêu diệt.

    Hoàng Phủ Vô Tấn ngưng mắt nhìn hai cây cầu gỗ thật lâu, nói với Tôn Kiến Hồng:

    - Hai cây cầu gỗ này lập tức dỡ bỏ, dùng đò đưa người qua sông tương lai sẽ xây cầu gỗ lại.

    - Nhưng mà như vậy sẽ khiến cho dân chúng qua sông bị bất tiện, không bằng chúng ta đổi thành cầu nổi.

    Tôn Kiến Hồng khuyên can.

    - Không được!

    Hoàng Phủ Vô Tấn quyết đoán bác bỏ, dùng một loại khẩu khí cứng rắn nói:

    - Cầu nổi cũng không thể xây dựng, chỉ có thể đưa đò bất tiện thì cũng chỉ có vài năm mà thôi, ngươi là quân nhân điều đầu tiên cân nhắc là lợi ích quân đội những thứ khác chỉ là thứ yếu.

    Tôn Kiến Hồng chỉ có thể gật đầu, lúc này Hoàng Phủ Vô Tấn lại chỉ vào hòn đảo ở trung tâm lòng sông mà nói:

    - Ở trên hòn đảo đó xây dựng một tòa pháo đài, để mấy nòng pháo, phòng ngừa quân địch tương lai xây dựng cầu nổi ở chỗ này.

    - Vâng ty chức minh bạch.

    Hoàng Phủ Vô Tấn biết rõ hắn xuất thân bần hàn, chú trọng cảm thụ của tầng lớp dân chúng mình dùng quân đội ước thúc hắn tuy tuân lệnh nhưng trong lòng chưa hẳn đã tán thành, Hoàng Phủ Vô Tấn đối với Tôn Kiến Hồng có kỳ vọng rất cao, vẫn hi vọng hắn có thể mau chóng trưởng thành trở thành đại tướng một phương.

    Hắn vỗ vai Tôn Kiến Hồng mà cười nói:

    - Ta có thể hiểu được cảm thụ của ngươi nhưng thực tế ngươi nên suy nghĩ một chút, thực sự dân chúng cần sang sông cũng không nhiều, bọn họ chủ yếu là đi thăm người thân và bằng hữu mà thôi, một năm cũng chỉ có một hai lần, chủ yếu là thương nhân cùng với quân đội, đối với những người này đưa đò là có thể giải quyết nhu cầu của bọn họ, chỉ là phía một chút thời gian và tiền tài mà thôi. Mấu chốt chính là quân đội ảnh hưởng nhiều nhất, hoàn toàn cần cho chúng ta phòng bị, chúng ta vượt sông không có vấn đề mà quân địch xuôi nam lại bất tiện, cho nên cây cầu này không thể không hủy. Ngươi là chủ tướng Giang Đô, mỗi chuyện đều có lợi có hại, cần phải cân nhắc lợi hại rõ ràng, vậy ngươi nói xem cây cầu kia nên hủy hay không?
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 373: Phòng ngự sông Hoài
    Tôn Kiến Hồng xấu hổ mà cúi đầu xuống hắn ngẩng đầu nói:

    - Điện hạ ty chức hiểu rồi, cây cầu kia giữ lại nó, nó đối với chúng ta có hại hơn là có lợi nhất định phải hủy đi.

    Hoàng Phủ Vô Tấn chính là muốn hắn hiểu đạo lý này, muốn hắn hiểu được không có chuyện nào song toàn, đều có lợi có hại cần phải cân nhắc lợi hại rõ ràng.

    Hắn lại cười nói:

    - Bố trí phòng ngự ở Lưu vực sông Hoài ta giao cho ngươi, hi vọng ngươi có thể cân nhắc tỉ mỉ lợi dụng ưu thế pháo và chiến thuyền của chúng ta, đem phòng ngự của sông Hoài tu kiến kiên cố, bây giờ ngươi có thể tự mình dẫn người đi tra xét nửa tháng sau làm một báo cáo kỹ càng giao cho ta.

    Quân đội của Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không dừng lại ở Quảng Lăng quận mà tiếp tục khuếch trương về hướng Tây, nhanh chóng chiếm lĩnh Chung Ly quân cùng với Thọ Xương quận, sau đó đại quân lập tức xuôi nam tiến sát Lư Giang quận lúc này một chi quân tám vạn người do Trương Nhan Niên suất lĩnh liền tiến vào chiếm Lịch Dương quận, một đường đi vào Tuyên Thành, tụ hợp với quân đội Lư Giang.

    Mà ở trong Lư Giang quận, tám vạn Bạch Y quân của Thân Quốc Cữu đang tập kết chuẩn bị rút lui khỏi Thục Châu.

    Đúng lúc Hoàng Phủ Vô Tấn bắt đầu củng cố Thục Châu thì Tề vương Hoàng Phủ Chung cũng mang theo mấy nghìn quân đội xuất hiện ở Lỗ quận, từ khi Hoàng Phủ Huyền Đức ngất xỉu lần đầu Hoàng Phủ Chung đã sợ hãi trốn về Tề Châu, sau đó nhanh chóng có hành động mộ binh.

    Trên thực tế Hoàng Phủ Chung năm năm trước đã áp dụng thủ đoạn của Hoàng Phủ Vô Tấn, để phòng ngừa giặc Oa mà bắt đầu thực hiện đoàn chế trong dân chúng, chiêu mộ tới mười vạn dân đoàn binh, những quân dự bị này một nửa do triều đình gánh một nửa do hắn gánh.

    Không chỉ có mười vạn hậu bị dân đoàn hắn còn có được năm vạ thị vệ triều đình cho phép, trên thực tế hắn đã nắm giữ mười lăm vạn quân, hơn nữa nhạc phụ của hắn tiết độ sứ Tề Thanh La Thiên cũng nắm giữ ba mươi vạn quân Tề Châu, tổng cộng hắn đã có bốn mươi lăm vạn, đây cũng là lực lượng để Hoàng Phủ Chung tranh giành ngôi vị hoàng đế.

    Phụ hoàng băng hà lưỡng đế tồn tại đây chính là kết cục mà Hoàng Phủ Chung trông mong nhất, cơ hội của hắn đã tới, Hoàng Phủ Chung cưỡi ngựa tới một tòa núi nhỏ, dừng ở phía Nam Bành Thành quận thật lâu trầm tư không nói.

    Cùng đi với Hoàng Phủ Chung tới đây thị sát còn có nhạc phụ của hắn là La Thiến, La Thiến năm nay ước chừng 50 tuổi dáng người cao gầy thần sắc trang trọng hắn có ba đứa con gái và một đứa con trai, trưởng nữ Khải Phượng đã gả cho Hoàng Phủ Chung làm Tề vương hi, con trai độc nhất La Khải Ngọc thì sau một hồi phong ba chính trị đã thoát chết được phán chung thân đi lưu vong Lĩnh Nam nhưng trên thực tế hắn chỉ ở Lĩnh Nam một tháng sau đó giả chết rời khỏi Lĩnh nam tới Tề châu.

    Hắn bây giờ đã là một cao mật tướng quân ở Tề châu, trong tay nắm giữ năm vạn quân đội lúc này hắn đang cùng mấy tên đại tướng khác ở cùng một chỗ, đứng sau Hoàng Phủ Chung, tướng mạo của hắn so với lúc ở kinh thành đã biến hóa rất lớn, vừa ốm vừa cao ánh mắt âm lãnh như sói, trải qua một lần tôi luyện sung quân ở Lĩnh Nam hắn đã trở nên đặc biệt trầm mặc.

    La Thiến thấy Hoàng Phủ Chung một mực trầm mặc không thôi thì chậm rãi hỏi:

    - Căn cứ vào tình báo mới nhất Hoàng Phủ Anh Tuấn sau khi trốn về Bành Thành quận, binh lực chưa đủ vạn người điện hạ muốn cướp lấy Bành Thành quận thì nhấc tay là được, ta có thể cam đoan trong vòng hai ngày là chiếm lấy.

    Hoàng Phủ Chung trầm mặc một lúc nữa rồi mới nói với La Thiến:

    - Đại soái ông đã cân nhắc qua vì sao Hoàng Phủ Vô Tấn không truy kích Hoàng Phủ Anh Tuấn, lại để hắn quay lại Bành Thành quận?

    Vấn đề này La Thiến đã từng thảo luận qua với chúng tướng nên liền cười nói:
    - Hẳn là Hoàng Phủ Vô Tấn không muốn tiếp cận ranh giới với chúng ta, hắn hiện tại chưa muốn tác chiến với ta.

    - Vấn đề là ở đây, chúng ta muốn tác chiến với hắn sao?

    Hoàng Phủ Chung liếc qua La Thiến.

    La Thiến trầm ngâm một thoáng rồi nói:

    - Thẳng thắn mà nói, ta cũng không muốn Hoàng Phủ Vô Tấn có thủy quân rất mạnh, hơn nữa với hai mươi vạn quân Sở châu cùng với mười lăm vạn dân đoàn chiêu mộ trong tay của hắn có tới gần bốn mươi vạn quân đội, thực lực tương đương với chúng ta, cùng hắn chiến đấu chúng ta không chiếm được tiện nghi không bằng trực tiếp đánh Dự Châu, điện hạ thấy thế nào?

    - Ta đồng ý một nửa, tạm thời hòa hoãn không chiến đấu với Sở châu nhưng đánh Dự Châu thì ta không đồng ý.

    Hoàng Phủ Chung quay đầu lại hắn dừng ở phía Bắc mà thản nhiên nói:

    - Theo ý của ta, ta cảm thấy nên đánh U Châu trước.

    - Điện hạ muốn hạ Triệu vương trước sao?

    Trong mắt của La Thiến hiện lên một vẻ vui mừng, đúng là anh hùng kiến thức giống nhau, đánh Dự Châu chỉ là tương đối mà thôi, đánh U Châu mới là thượng sách.

    U Châu chính là khu Hà Bắc, từ xưa đã là một thể với Tề châu, năm nămước Tề vương đã phái ra rất nhiều mật thám bố trí ở U Châu, bọn họ dùng kinh thương mà yểm hộ, dò xét thực lực của Triệu vương và binh lực Hà Bắc, trải qua cố gắng năm năm, Tề vương đã nắm được tất cả tình báo ở Hà Bắc quận cũng phái người đánh vào quân đội Hà Bắc.

    Hoàng Phủ Chung khẽ mỉm cười nói:

    - Năng lực của Triệu vương đúng là tệ hại ở Hà Bắc nhiều năm như vậy mà thủy chung không cách nào khống chế được quân đội nơi này, ta vừa mới nhận được tin hai mươi vạn quân Hà Bắc đã phụng ý của Hoàng Phủ Hằng mà xuôi nam, hiện tại Hà Bắc binh lực hư không chỉ có năm vạn thị vệ của Triệu vương cùng với năm vạn quân Hà Bắc trong tay y chỉ có mười vạn người nghe nói y đang trắng trợn chiêu binh nhưng xem ra không còn kịp rồi.

    Hoàng Phủ Chung quay đầu nói với chúng nhân:

    - Ta quyết định xuất binh, tiến về Hà Bắc.

    Từ khi Vô Tấn phát hiện ra sự tồn tại của Bạch Y quân cho tới nay hắn vẫn không hề buông tha cho đám quân đội này, phái từng Mai Hoa vệ tới điền trang thâm nhập vào trong đó, hơn nữa công chiếm Bạch Sa đảo thành công khiến cho Vô Tấn có thu hoạch rất lớn.

    Danh tướng trong Bạch Y quân là Ngô Quân đã đầu hàng hắn, sau đó Ngô Quân lại phụng mệnh về lại Bạch Y quân ở trong Bạch Y quân đảm nhiệm chức vụ thiên tướng.

    Ngay lúc Hoàng Phủ Vô Tấn thị sát sông Hoài thì Ngô Quân phái người tới báo, Bạch Y quân đã nhận được mệnh lệnh của Thân Quốc Cữu, hội tụ ở Lư Giang quận, chuẩn bị rút lui khỏi Thục Châu.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 374: Hạ Nhược Mai
    Đối với Hoàng Phủ Vô Tấn mà nói Bạch Y quân chỉ là một đám cá trong hồ nước, hiện tại đám cá này chuẩn bị phóng qua hồ nước mà chạy trốn đó chính là thời khắc mà hắn thu lưới, hắn bắt đầu triệu tập mười lăm vạn đại quân, theo Tuyên Thành quận Lịch Dương quận cùng Thọ Xương quận ba phía vây quanh Bạch Y quân lại phái bộ binh úy Lưu Hoán ở Giang Ninh phủ hỏa tốc theo đường vòng chặn ở phía Tây Lư Giang quận, đem tám vạn Bạch Y quân hoàn toàn vây trong đó.

    Tại Hợp Phì huyện ở Lư Giang quận, nơi này cũng chính là trụ sở quận Lư Giang, cũng là trung tâm chỉ huy của Bạch Y quân, trung tâm chỉ huy của Bạch Y quân vẫn là bí mật lớn nhất, Hoàng Phủ Vô Tấn tìm hoài không thấy hắn nằm mơ cũng không ngờ, trung tâm chỉ huy lại là quân nha của Lư Giang quận, mà người chỉ huy cao nhất của Bạch Y quân lại chính là trưởng sử Lư Giang quâ Hạ Nhược Mai.

    Hạ Nhược Mai vào năm Trinh Nghiệp thứ mười chín đã đậu tiến sĩ bài danh thứ tư, coi như là môn sinh của Tô Tốn, hắn ở trong quan trường vô cùng không thuận lợi từ khi vào làm quan vẫn là một chủ bộ thiên huyện nho nhỏ, một lần ngẫu nhiên hắn gặp được bàng hữu là Tú Y vệ tướng quân Thiệu Cảnh Văn, trong lúc uống say đã bày tỏ sự khó khăn của mình, Thiệu Cảnh Văn liền dẫn kiến hắn với Thân Quốc Cữu.

    Không lâu sau hắn được đề bạt làm huyện lệnh Tuyên Thành quận ba năm trước đã làm trưởng sử Lư Giang quận, mà thứ sử ở đây trường kỳ bị bệnh cho nên trên thực tế Lư Giang quận nằm trong tay của Hạ Nhược Mai, mà tư mã của quận cũng là người của Thân Quốc Cữu.

    Hắc Mễ không phụ kỳ vọng của Thân Quốc Cữu, hắn chủ trì Bạch Y quân ba năm qua, nhân số của Bạch Y quân đã tăng từ ba vạn lên tám vạn, hơn nữa cũng không hao phí bao nhiêu tiền bạc lương thực cử Thân Quốc Cữu, tất cả hầu hết đều tự cung tự cấp, do từng điền trang trống cây chăn nuôi mà giải quyết.

    Quan trọng hơn là, hắn đã che giấu được Bạch Y quân, từ đầu tới cuối triều đình không biết, chỉ có thái tử nghi ngờ mà thôi nhưng lại không có chứng cứ gì, Hạ Nhược Mai nằm mơ cũng không nghĩ ra, Thân Quốc Cữu hợp tác với Bạch Sa hội cuối cùng lại làm bại lộ bí mật của Bạch Y quân, khiến cho Hoàng Phủ Vô Tấn không chỉ biết sự tồn tại của Bạch Y quân mà đã bắt đầu thiết lập một cái lưới trong đó.

    Ở trong phòng họp tại Lư Giang quận nha, Hắc Mễ đang triệu tập tướng lãnh chủ yếu tới đây, tám vạn Bạch Y quân tụ hợp trong hai mươi lăm điền trang bình quân một điền trang ba nghìn người, mỗi điền trang có một đô úy tướng quân ba tòa tiền trang lại có một thiên tướng, tổng cộng tám gã thiên tướng tất cả, Hạ Nhược Mai lại tiến hành liên hệ với thiên tướng.

    Ngồi bên cạnh Hạ Nhược Mai là một đại tướng dáng người khôi ngô người này tên là Tư Mã Phương là thủ hạ tâm phúc của Thân Tể, Thân Tể được phong làm đông chinh đại nguyên soái mà Tư Mã Phương cũng nhậm chức tả vệ tướng quân lần này hắn phụng mệnh Thân Tể tới đây mang Bạch Y quân trở về, sắc mặt của Tư Mã Phương lúc này âm trầm trong lòng hắn cực kỳ bất mãn, tám gã thiên tướng chỉ có sáu gã xuất hiện còn hai vạn đại quân vẫn chưa tới, hắn ở Hợp Phì huyện đợi ba ngày nhưng vẫn chưa tới, điều này khiến cho nội tâm của hắn ức chế đến cực điểm, quân đội rác rưởi như vậy mang về có ý nghĩa gì? Hạ Nhược Mai cũng cảm thấy hào khí ở trong phòng hắn nhìn Tư Mã Phương rồi lại nói với sáu tên thiên tướng:

    - Như vậy đi để Tư Mã tướng quân giảng giải cho các ngươi nghe tình huống ở Ung Kinh một chút.

    Hạ Nhược Mai cũng muốn hòa hoãn sự bất mãn ở trong lòng Tư Mã Phương, hắn biết hai vạn người kia là từ Đồng An quận tới, đường xá gian nan không thể đi nhanh như vậy.

    Tư Mã Phương minh bạch dụng ý của Hạ Nhược Mai, hắn liền kìm chế tức giận trong lòng mà nói với chúng nhân:

    - Thân tướng quân đã suất lĩnh mười vạn quân đôi tới Thục châu hợp với mười vạn quân Thục, như vậy chúng ta đã có tới bốn mươi lăm vạn quân, hiện tại nếu thêm tám vạn Bạch Y quân nữa thì thực lực có thể vượt qua Lạc Kinh Ngụy đế.

    - Thế nhưng mà.... năm mươi vạn quân đội này làm sao có thể nuôi sống được?

    Hạ Nhược Mai nhướn mày hỏi.

    - Đây đúng là vấn đề lớn.

    Nói đến vấn đề hậu cần tiếp tế, Tư Mã Phương thở dài:
    - Hiện tại Ung Kinh còn tồn một số lương thực, đại khái có thể duy trì ba tháng, nhưng sau ba tháng thì sao, Thân tướng quốc tự mình đi Thục châu, chính là muốn đạt được lương thực ở nơi này, nhưng còn chưa đủ, Đại Ninh vương triều vượng lúa đề ở Sở châu mà Hoàng Phủ Vô Tấn hiện tại đã chiếm được. Ta đoán chừng bên Ngụy đế kia cũng có vấn đề như vậy trừ phi cắt giảm binh lực nếu không ai nắm giữ lương thực là có thể cười đến phút cuối.

    - Hoàng Phủ Vô Tấn không phải đã thuần phục Lạc kinh sao?

    Một thiên tướng đưa ra nghi vấn của mình.

    Nghi vấn của hắn lập tức bị người trong phòng chế nhạo, một gã tướng quân ôm lấy vai của hắn mà cười nói:

    - Lão đệ đệ nói xem một con hổ sẽ đem lương thực của mình cho một con hổ khác sao, đừng nói lời ngốc nữa.

    Hạ Nhược Mai thấy thiên tướng Ngô Quân một mực không lên tiếng thì cười hỏi hắn:

    - Ngô tướng quân có cao kiến gì không?

    Ngô Quân cười lắc đầu:

    - Cao kiến thì không dám nhưng ta cảm giác trong vòng một tháng nữa Ung Kinh và Lạc Kinh sẽ có một trận chiến.

    Kiến giải này khiến cho Tư Mã Phương cảm thấy hứng thú hắn liền cười hỏi:

    - Vị Ngô tướng quân này mời nói xem, chiến tranh làm sao lại bộc phát?

    - Theo lời của Tư Mã tướng quân, tranh đoạt lương thực chính là căn nguyên để hai quân bộc phát, Lạc Kinh muốn chiếm giữ Kinh Châu, Ung Kinh muốn chiếm giữ đất Thục, quân Tây Lương thì muốn chiếm Lũng Hữu, nhưng mà có một loại lương thực mà mọi người đã quên đó chính là Tấn Kinh, Tấn Kinh ở phía bắc Lạc Kinh, ở phía đông Ung Kinh, chỗ đó binh lực không nhiều, lại thừa thãi lương thực ta cảm thấy được trong vòng một tháng hai bên sẽ vì tranh đoạt Tấn châu mà bộc phát chiến tranh.

    Phân tích của Ngô Quân lại khiến cho Tư Mã Phương tán thưởng:

    - Ngô tướng quân quả nhiên kiến thức phi phàm, ta cũng không gạt tướng quân, Thân nguyên soái đã chuẩn bị ba vạn quân tiến vào quận Hà Đông, xác thực là có ý định chiếm cứ Tấn Châu.

    Hạ Nhược Mai cũng cười nói:

    - Ngô tướng quân vốn cũng là danh tướng ở Sở châu, bởi vì đắc tội với quyền quý mà bị bãi chức, là người có kiến thức nhất trong Bạch Y quân chúng ta.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 375: Chương Hiếu huynh đệ
    Tướng lãnh Bạch Y quân đều chọn lựa trong hương binh, năng lực và kiến thức đều thấp kém, một mực khiến cho Tư Mã Phương phải xem thường, hắn biết rõ một khi đem quân đội vào Thục châu sẽ lập tức đổi tướng nhưng mà Ngô tướng quân này kiến thức quả là không tệ, khiến cho hắn phải lau mắt mà nhìn, lại nghe nói y chính là danh tướng Sở châu phủ binh, khiến cho Tư Mã Phương sinh lòng ái tài.

    Hắn gật đầu nói với chúng nhân:

    - Hiện tiạ sáu vạn Bạch Y quân đã tập trung ở Hợp Phì huyện, ta dám khẳng định là Hoàng Phủ Vô Tấn đã nhận được tin hắn nhất định đang điều binh tiêu diệt chúng ta, cho nên chúng ta không thể ở lâu nơi này, nhanh chóng đi về phía tây.

    Hạ Nhược Mai sửng sốt sau đó lại la lên:

    - Thế nhưng mà hai vạn đại quân vẫn còn chưa tới đây làm sao bây giờ?

    - Hạ trưởng sử ta muốn nhắc ông một chút, binh quý thần tốc, Hoàng Phủ Vô Tấn giỏi về hành quân đánh lén, chúng ta bảy ngày trước điều binh nói cách khác hắn ít nhất năm ngày trước đã biết được bí mật, troig năm ngày nếu dùng binh thần tốc đại quân của hắn đã tới gần Lư Giang quận, Hạ trưởng sử ông cho rằng chúng ta còn thời gian chờ đợi nữa sao?

    - Cái này...

    Hạ Nhược Mai quả thực khó xử, tám vạn quân đều là do hắn hao hết tâm lực mà xây dựng đối với đám quân đội này có cảm tình rất sâu, trong lòng khó mà có thể vứt bỏ, hơn nữa hai vạn quân này một chút tin tức cũng khong có, bọn họ hiện tại ở nơi nào vẫn không báo cho mình, khiến cho lời nói của hắn không có trọng lượng.

    Lúc này Ngô Quân đứng lên nói:

    - Ta hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Tư Mã tướng quân, ta hoài nghi hai vạn quân đã bị phủ binh Sở châu chặn đường, cho nên bọn họ mới không có tin tức hơn nữa quân đoioj Lạc Kinh cũng muốn xuôi nam lấy Kinh Châu nếu như bọn họ vững chân ở Kinh Châu thì đường đi phía tây của chúng ta cũng bị chặn đứt, hậu quả không thể lường trước được, cho nên bây giờ nếu chúng ta không đi sau này hối hận đã không còn kịp.

    Tư Mã Phương lập tức vỗ tay, hắn khen từ đáy lòng:

    - Ngô tướng quân nhìn vấn đề rất sâu, không hổ danh là xuất thân Sở châu quân phủ, hiện tại ta chính thức bổ nhiệm Ngô tướng quân làm phó tướng, không cần đợi hai vạn quân chúng ta hiện tại lập tức xuất phát.

    Buổi chiều, ở phía đông năm mươi dặm của Lư Giang quận, có hai người đang từ từ dẫn Bạch Y quân từ từ đi ra từ trong sơn đạo, hai người này đúng là hai vạn đại quân ở Đồng An quận tiến tới Hợp Phì huyện để tụ hợp.

    Những Bạch Y quân này trên cơ bản đều là người Giang Hoài, chạy nạn đến Sở châu, bị Hạ Nhược Mai dùng các thủ đoạn thu nạp, dần dần trở thành tư quân của Thân Quốc Cữu.

    Tuy nhiên những tư quân này trang bị không hề tốt, không có khôi giáp tất cả đều mặc áo bào màu trắng, hai vạn người chỉ có ba trăm con chiến mã, lộ ra vô cùng không chính quy, cùng với hương binh không khác biệt nhau lắm.

    - Đại ca chúng ta tìm chỗ nghỉ ngơi một chút, các huynh đệ đều mệt lắm rồi.
    Suất lĩnh hai vạn Bạch Y quân này là một đôi huynh đệ thiên tướng, Chương Hiếu Long và Chương Hiếu Hổ, bọn họ dáng người thô kệch rất có dũng lực, vốn là con cháu ngang ngược ở Đồng An quận, sau đó lăn lộn ở tiêu cục luyện được một thân võ nghệ về sau hồi hương đảm nhiệm chức giáo úy, hai năm trước được Hạ Nhược Mai du thuyết đảm nhiệm chức thiên tướng trong Bạch Y quân, từng người thống soái gần vạn người.

    Chương Hiếu Long tính tình táo bạo, thấy binh sĩ mệt morir ồi hắn không khỏi căm hận mắng:

    - Con mẹ nó còn muốn hành quân đi Thục châu nhìn bộ dáng như chó của bọn hắn, có thể chịu được sao?

    - Suỵt.

    Chương Hiếu Hổ vội vàng giơ đầu ngón tay lên, nhỏ giọng nói:

    - Đại ca ngàn vạn lần không được để cho bọn họ biết là đi Thục châu.

    Hai vạn Bạch Y quân cắm trại ở bờ sông. ơ đây bốn phía đều là rừng rậm, địa thế cao thấp khác nhau, chỉ có thể dựa vào bãi sông mà nằm nghỉ, các binh sĩ sớm đã kiệt sức uống mấy ngụm nước sông xong liền ngã xuống ngủ say như chết, ngay cả lều vải cũng không dựt, ở trên bờ sông tràn ngập tiếng ngáy.

    Gần trăm tên by binh thì ở gần đó tuần tra trong đó có một giáo úy dáng người khôi ngô thì bỗng nhiên tới một tảng đá lớn nhanh chóng đem một đồ vật nhét dưới đó, trên tảng đá lại viết một ký hiệu sau đó lập tức rời đi.

    Hắn vừa đi chừng trăm bước ở trong rừng rậm có hai gã thám thính đã tiến tới cẩn thận dò xét, lấy vật ở dưới tảng đá sau đó nhanh chóng chạy đi.

    Ở cách khúc sông nhỏ chừng mười dặm trong một khu rừng rậm lúc này ẩn náu quân đội đông nghịt, có tới mấy vạn người cùng với Bạch Y quân trang bị đơn sơ thì hoàn toàn bất đồng bọn họ mặc dù tới mấy vạn người nhưng thủy chung im lặng biểu hiện có tố chất huấn luyện, không phát ra tiếng động.

    Đại tướng cầm đầu bọn họ chính là Trương Nhan Niên, Trương Nhan Niên là đô úy tướng quân Tây Lương thống soái năm trăm kỵ binh tinh nhuệ nhất hắn thân kinh bách chiến, trong chiến tranh của quân Tây Lương với Khương nhân đã tích lũy được kinh nghiệm thực chiến phong phú, hắn không chỉ kế thừa sự trầm ổn của phụ thân mà còn có năng lực thống soái, hơn nữa hắn còn có một thứ mà phụ thân không có đó chính là tinh thần mạo hiểm.

    Trương Sùng Tuấn trong chiến tranh chưa bao giờ thích dùng hiểm chiêu, hắn thích thận trọng từng bước, dùng phương pháp trầm ổn mà tác chiến, nhưng Trương Nhan Niên lại không như vậy y thích dùng kỳ binh, cái này phù hợp với chiến lược của Hoàng Phủ Vô Tấn, cho nên đã được Hoàng Phủ Vô Tấn trọng dụng làm phó đô đốc Sở Châu, chưởng quản mười vạn phủ binh.

    Lần này trừ bỏ Bạch Y binh, Trương Nhan Niên càng hiểu sách lược của Hoàng Phủ Vô Tấn hơn, trên danh nghĩa là trừ bỏ Bạch Y quân nhưng thực tế là mượn Bạch Y quân nắm giữ Sở Châu phủ binh, điều này khiến cho Trương Nhan Niên càng thêm bộ phục thủ đoạn của Vô Tấn, hắn liền chủ động xin đi làm chủ tướng giết địch, suất lĩnh tám vạn quân tiến về phía Tây.

    Binh mã của hắn chia làm hai đường,một đường thì đi Lịch Dương quận tiến tới Hợp Phì cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn ở phía bắc hô ứng, một đường khác thì thống lĩnh bốn vạn người do bản thân của hắn suất lĩnh, tiến vào Tuyên Thành quận, chặn hai vạn Bạch Y quân ở phía Đồng An.

    Lúc này Trương Nhan Niên đang ngồi trên một tảng đá lên, bên cạnh vây quanh bảy tám tên đại tướng quân phủ, đang nghe thám thính bẩm báo.

    - Bạch Y quân đang trú ở bờ sông, kéo dài chừng năm dặm, chiến mã của bọn họ rất ít chỉ khoảng ba trăm người trang bị đơn sơ, ty chức cò nhận được tình báo.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 376: Lương Ứng ra tay (Thượng)
    Hắn đem tình báo dâng lên cho Trương Nhan Niên, Trương Nhan Niên mở tình báo lên nhìn nhìn sau đó đưa cho các tướng quân.

    Hắn hỏi thám thính:

    - Bọn họ có hạ trại không, có vùi nồi nấu cơm không?

    - Hồi bẩm tướng quân ty chức phát hiện ra bọn chúng cũng không mang theo quân nhu, cũng không vùi nồi nấu cơm, bnọ họ giống như không phải đi xa vậy.

    Trương Nhan Niên gật đầu:

    - Khổ cực rồi ngươi lui xuống trước đi.

    Hai gã thám thính thi lễ sau đó lũi uống, Trương Nhan Niên lúc này mới cười nói với chúng tướng:

    - Mọi người có ý kiến gì không?

    Chúng tướng ba mồm bảy lưỡi thảo luận, liên tục thỉnh chiến:

    - Tướng quân một đám quân ô hợp mà thôi một trận là có thể đánh tan.

    Trương Nhan Niên khoát tay cười nói với mọi người:

    - Điện hạ sớm đã khống chế từ lâu với Bạch Y quân ở trong Bạch Y quân bày rất nhiều tai mắt, đối với tình huống của bọn chúng rõ như lòng bàn tay, đương nhiên chúng ta biết rõ bọn chúng là một lũ ô hợp nhưng điện hạ còn có cách nghĩ khác, mọi người mau nghe ta nói.

    Mọi người dần an tĩnh trở lại Trương Nhan Niên lại nói:

    - Những Bạch Y quân này trên cơ bản là nông dân Hoài Bắc, bởi vì Hoài Bắc mấy lần gặp thiên tai cho nên bọn họ đành phải chạy trốn về phía Nam, tám vạn quân này đều có cha mẹ thê nhi ở nhà, điên hạ sở dĩ trừ bỏ bọn họ cũng không phải là muốn tiêu diệt bọn họ mà là không muốn cho bọn họ đi Thục Châu hi vọng bọn họ trở về gia viên, cởi giáp quy nông, một lần nữa khôi phục sinh cơ ở Hoài Bắc ,không chỉ có Bạch Y quân này mà còn có cảm binh sĩ Hoài Bắc chiêu mộ cũng muốn về nhà của mình, đây là suy nghĩ của điện hạ mong mọi người hiểu được.

    Các tướng lĩnh liền im lặng bọn họ không phải là người ngu dĩ nhiên minh bạch lòng dạ của Lương vương điện hạ, một đại tướng hỏi:

    - Vậy chiến dịch này phải đánh thế nào?

    Trương Nhan Niên cầm lấy tình báo trong tay rồi nói:

    - Tình báo này mọi người cùng xem đi, ở bên trong ghi rõ ràng, lần này đi Thục châu tất cả Bạch Y quân đều bị giấu diếm bọn họ cho rằng chỉ là một chuyến huấn luyện dã ngoại, mà cha mẹ thê nhi của bọn họ đều ở trong trang viên, thượng binh phạt mưu, trước hết phải làm cho bọn họ rối loạn.

    Nói đến đây Triệu Thắng Nam nói với một viên đại tướng khác:

    - Ngươi có thể suất lĩnh năm nghìn quân đội chạy về phía sau họ, đem Bạch Y quân chạy trốn từng người bắt lấy, không nên làm tổn thương bọn họ cuối cùng để ta cùng nhau xử lý.

    Ở bãi sông đã hạ một trăm cái lều nhỏ loại lều này tối đa cũng chỉ dung được mấy người, đối với hai vạn người không có ý nghĩa, nó chủ yếu là dành cho quan quân nghỉ ngơi.

    Quân đội từ xế chiều đã nghỉ ngơi, nhưng tới hoàng hôn các binh sĩ đều đã không còn động lực, bọn họ yêu cầu ngày mai hành quân thậm chí có không ít quan quân yêu cầu chấm dứt dã ngoại trở về Đồng An quận nhưng Chương thị huynh đệ lập tức từ chối, bọn họ nói rõ đây là lệnh yêu cầu của phía trên, tất cả mọi người đều phải tiến tới Hợp Phì huyện huấn luyện, nhưng dù sao bọn họ cũng nhượng bộ, ngày mai buổi sáng sẽ hành quân.

    Từ chạng vạng tối một tin tức lặng lẽ từ trong quân truyền ra lần này quân đội bị điều đi Thục châu chứ không phải là đi dã ngoại, sau khi đi sẽ không trở về tin tức này truyền ra càng ngày càng rộng bắt đầu mang tới khủng hoảng.Ở bên cạnh một lều vải, hơn mười giáo úy đang tụ tập tại một chỗ thảo luận thật giả của tin tức này cầm đầu bọn họ là một giáo úy khôi ngô, hắn tên là Lương Ứng năm nay ba mươi tuổi chính là Mai Hoa vệ làm nội ứng bên trong Bạch Y quân, hắn là một người có bản lĩnh chân chính, võ nghệ cao cường, rất có sức lực hiệu triệu.

    Mà giáo úy Bạch Y quân đa phần là chọn ở trong dân, thô lỗ không có mưu trí, so với Lương Ứng thì kém xa, không chỉ đô úy mà ngay cả Chương thị huynh đệ cũng không bằng hắn, chỉ vì hắn ở trong Bạch Y quân chỉ có hai tháng, tư lịch quá nhỏ bé ủy khuất làm giáo úy. Cho dù như vậy Lương Ứng vẫn có uy vọng rất cao trọng quân tình tình của hắn hào sảng, hào phóng trượng nghĩa giúp người khiến cho các giáo úy đều nguyện nghe theo hắn mà hành động.

    - Lương đại ca các huynh đệ đều rất sợ hãi, tin tức này đến cùng là thật hay giả, có phải là đi Thục châu không, nếu như vậy cha mẹ thê nhi chúng ta đều ở Đồng An quận chúng ta phải làm sao bây giờ?

    Một gã giáo úy cũng đồng tình, mọi người liên tục hỏi Lương Ứng:

    - Lương đại ca huynh phân tích một chút đi đây có phải là tin đồn không?

    - Mọi người hãy nghe ta nói.

    Lương Ứng vung tay lên mọi người an tĩnh lại hắn liếc nhìn mọi người rồi trầm giọng nói:

    - Ta biết tin đồn này là thực...

    Hắn còn chưa dứt lời mọi người như nổ tung, thanh âm nhao nhao vang lên.

    - Mọi người im lặng nghe ta nói hết.

    Lương Ứng đề cao giọng mọi người yên tĩnh lại, hắn chậm rãi nói:

    - Tin tức lưỡng đế cùng tồn tại chắc mọi người đã biết, mọi người nghĩ lại xem chúng ta là ai? Là tư binh của Thân Quốc Cữu, Thân Quốc Cữu lại ở Ung Kinh xa xa chúng ta ở Sở Châu hắn đương nhiên là muốn đem chúng ta điều tới Ung Kinh, đi Ung Kinh hoặc đi Hán trung hoặc là đi Thục Châu, hai con đường phía trước đã bị chặn hiện tại chúng ta chỉ có thể đi Thục Châu, sau đó lại lên phía bắc tới Quan Trung, cho nên ta cảm thấy chúng ta thật sự bị điều đi không quay trở lại Đồng An quận nữa.

    - Lão tử không đi.

    Một gã giáo úy nổi giận đùng đùng nói, hắn đứng lên vung tay, lão mẫu thê tử còn có ba đứa con của hắn đều ở Đồng An quận, phải dựa vào hắn nuôi sống hắn đi rồi cả nhà hắn phải chết đói.

    -Mao lão đệ đợi một chút.

    Lương Ứng gọi hắn.

    Mao giáo úy đi tới trước mặt hắn rồi nói:

    - Lương đại ca huynh cho mọi người chủ ý, ta cho dù đánh chết cũng không đi Thục châu.

    Mọi người liên tục nói:

    - Đúng thế Lương đại ca huynh cho mọi người chủ ý đi.

    Lương Ứng nhìn tổng cộng mười lăm tên giáo úy, theo hắn tính toán một doanh ba trăm người tổng cộng mười lăm doanh là bốn nghìn năm trwam người đây là một lực lượng rất mạnh trong lòng hắn thầm nghĩ thời cơ tới rồi.

    - Ta có thể cho mọi người quyết định nhưng ta nói trước ai không muốn nghe lời ta thì có thể rời khỏi, chúng ta sau này vẫn là huynh đệ nhưng ai đi cáo trạng thì đừng trách ta trở mặt giết người.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 377: Lương Ứng ra tay (Hạ)
    Ánh mắt của hắn sáng ngời nhìn mọi người tất cả đều gật đầu đáp ứng:

    - Lương đại ca chúng ta đều không muốn rời khỏi quê quán, tất cả đều nguyện ý nghe lời của huynh.

    - Được tất cả nghe ta nói.

    Lương Ứng vẫy tay đám đông đi lên, hắn hạ giọng nói:

    - Ta tuy là người phương bắc nhưng ở Giang Ninh phủ có mấy bằng hữu, hai ngày trước ta nhận được tin Lương vương điện hạ đã chiêu mộ binh sĩ Giang Hoài, mỗi tháng được ba lượng bạc và một thạch gạo, giáo úy thì mười lượng bạc, so với chúng ta ở đây thì cao hơn nhiều, hơn nữa sau khi chiến tranh kết thúc mỗi người còn được phân đất nghe nói từng binh sĩ ít nhất cũng được hai mươi mẫu, lập quân công thì còn nhiều hơn dù sao chúng ta nhập ngũ cũng là kiếm tiền tại sao phải xa xứ, vứt bỏ gia đình? Ở quê hương tham gia quân ngũ chúng ta có thể kiếm tiền nhiều hơn, nuôi sống gia đình, chúng ta là kẻ ngốc sao?

    Mao giáo úy là người đầu tiên nói:

    - Lương đại ca nói đúng chúng ta là người Hoài Bắc chạy tới Ung châu Thục châu làm gì, để cho cả nhà già trẻ chết đói sao? Ta quyết định hôm nay trở về mang lão mẫu thê nhi trở lại Hoài Bắc hưởng ứng lệnh triệu tập.

    - Ngươi là thằng ngốc một mình ngươi chạy về thì chính là đào binh, sẽ bị giết chết tất cả phải cùng nhau đi mọi người nếu tin được ta, nghe ta chỉ huy chúng ta mười lăm doanh bốn nghì năm trăm người đồng loạt trở về Đồng An quận mọi người có làm không?

    Thanh âm Lương Ứng nghiêm khắc, nhìn qua mọi người:

    - Làm hay không làm?

    - Ta làm.

    - Ta cũng làm.

    Hơn mười giáo úy liên tục đồng ý, bọn họ đều qý tâm, Lương Ứng rót một chén rượu, cắn nát ngón tay, nhỏ vào đó một giọt máu, đàn ông Hoài Bắc từ trước tới nay đều dũng mãnh, mọi người liên tục noi theo, mỗi người nhỏ một giọt máu, đem máu và rượu trộn lẫn, sau đó từng người uống một hớp, tất cả đều kích động.

    - Hiện tại mọi người đều quay trở lại đại doanh, đúng giờ hợi tất cả đều mang huynh đệ của mình tới phía nam, chúng ta tụ tập cùng một chỗ, nhớ kỹ mỗi người trên tay trái quấn một tấm vải màu đen làm ký hiệu.

    Giáo úy từng người trở về đại doanh, Lương Ứng ổn định cảm xúc lại, gọi một gã Mai Hoa vệ khác thấp giọng nói với hắn:

    - Đi về phía đông mười dặm tìm quân đội chúng ta, nói cho tướng quân lĩnh đội đêm nay giờ hợi ta sẽ phát động biến ở trong Bạch Y quân người của ta thì đeo vải đen bên tay trái, phân bố ở phía nam.

    Gã binh lính Mai Hoa vệ liền đáp ứng nhanh chóng lấy cớ tuần tra rời khỏi đại doanh, đi về phía đông tìm quân đội Sở Châu.

    Đêm dần khuya, bầu trời đêm nắng ráo sáng sủa, lộ một vầng trăng sáng, đem mảnh đất phía dưới chiếu cho sáng ngời, ở trên mặt sông từng đống lửa cũng đã bị dập tắt, một bộ phận các binh sĩ đã ngủ một bộ phnậ khác thì khó ngủ nên bàn luận với nhau chuyện nhập thục, tin tức này khiến cho bọn họ phải hoảng sợ.

    Cách bãi sông khoảng mấy trăm bước ở trong một rừng rậm lúc này một nhóm bóng đen lớn đang lặng yên tiến tới, khoảng chừng ba vạn năm nghìn quân đội, bọn họ phân bố ở tứ phương đem Bạch Y quân vây quanh, thậm chí cả bên bờ sông cũng bày phục binh.

    Trương Nhan Niên cân nhắc rất chu toàn, nước sông không sâu chỗ sâu nhất chỉ ngang cổ người, Bạch Y quân vì phát sinh kinh hoàng muốn chạy trốn cho nên cũng đã phá hủy tuyến đường.

    Ở trong rừng cây Trương Nhan Niên đang nằm sấp người ở sau một tảng đá, hắn đã nhận được tin tức từ Lương Ứng cho nên kiên nhẫn chờ đợi tới giờ Hợi.

    Trước khi hắn đi, Hoàng Phủ Vô Tấn đã phái người đưa tin tới hắn, chỉ có bốn chữ: Không đánh mà thắng. Ý của Hoàng Phủ Vô Tấn rất rõ ràng muốn hắn dùng một loại thương vong nhỏ nhất mà nắm được Bạch Y quâ.

    Trương Nhan Niên đã góp nhặt tình báo này xong, phương án thì hắn đã suy nghĩ kỹ càng, trước hết bắt giặc cần phải bắt vua trước vì vậy hắn đã thiết kế một kế hoạch chặt chẽ.

    Thời gian từ từ trôi qua, Trương Nhan Niên quay đầu thấp giọng hỏi:

    - Lúc nào rồi?

    - Hồi bẩm tướng quân giờ hợi một khắc rồi.

    Đến giờ rồi.

    Trương Nhan Niên lập tức nói với chúng binh sĩ:

    - Đi thôi thông tri cho dương đô úy để hắn lập tức hành động.Thời gian cuối cùng cũng đã tới giờ hợi, hai vạn binh sĩ ở bãi sông đã xuất hiện di động, binh sĩ cả doanh lập tức thu thập đồ vật, hướng về phía nam mà đi, lúc bắt đầu chỉ có mấy doanh nhưng càng lúc càng nhanh, quân đội ngày càng nhiều, dần dần giống như một hồng thủy.

    - Ngũ lang các ngươi đi nơi nào vậy?

    - Vương tam ca quân đội đề đi Thục châu, cha mẹ ta ở Đồng An, ta không đi đâu.

    - Ngươi... chờ ta một chút ta cùng đi với ngươi.

    Có binh sĩ lại kéo thân thích của mình:

    - Nhị ca huynh theo đệ.

    Đám người bọn họ giống như một trái cầu tuyết, người càng đi càng nhiều, có người cũng biết chuyện đi Thục châu tuy bàng hoàng nhưng vẫn chưa có chủ ý, có lẽ nếu ít người đi bọn họ sẽ không có dũng khí nhưng nếu nhóm lớn trở về Đồng An quận, thì phía trên cũng không trách bọn chúng được.

    Đại đôi hành động tập thể dĩ nhiên là kinh động tới chủ tướng Chương thị huynh đệ hai người đang ở trong doanh trướng, chung quanh là hơn một nghìn tên thân binh.

    Bọn họ vừa mới chìm vào giấc ngủ không lâu thì đã bị thân binh đánh thức:

    - Tướng quân nội doanh xảy ra chuyện.

    Chương Hiếu Hổ tỉnh lại đầu tiên, hắn lập tức hỏi:

    - Xảy ra chuyện gì?

    - Có rất nhiều binh sĩ tiến về phía nam cũng không phiả là đào ngũ mà là tụ tập lại bọn họ nói là không muốn đi Thục châu.

    - Cái gì?

    Chương Hiếu Long cũng tỉnh lại hắn giận dữ:

    - Là tên cẩu tặc nào? Hắn dam giật dây làm binh sĩ tạo phản sao?

    Hắn đứng lên mặc khôi giáp, phóng ra bên ngoài.

    - Đại ca chờ một chút.

    Chương Hiếu Hổ tỉnh táo hơn, lại hỏi:

    - Là đi lẻ tẻ hay có tổ chức?

    - Bẩm tướng quân là từng doanh từng doanh đi.

    - Ta hiểu rồi.

    Chương Hiếu Hổ lập tức hiểu được, đám quân sĩ này đã thương lượng trước với nhau, hắn vừa muốn hạ lệnh thì đúng lúc này một thân binh chạy vào bẩm báo:

    - Tướng quân bên ngoài xuất hiện một chi kỵ binh ước chừng hơn nghìn người cũng là Bạch Y quân từ Hợp Phì huyện mà tới, tướng lãnh cầm đầu là Tư Mã Phương, hắn nói rằng tướng quân biết hắn, cho tướng quân nhanh đến gặp.

    Chương thị huynh đệ sửng sốt bọn họ đã nhận được Tư Mã Phương là chủ tướng đến từ Ung Kinh, Chương Hiếu Long sợ hãi vội vàng nói:

    - Không xong rồi, chúng ta ở trên đường chậm trễ thời gian quá nhiều, Tư Mã tướng quân hẳn là đến hỏi tội.

    Hắn nói xong liền quay đầu chạy nhanh ra ngoài.

    Chương Hiếu Hổ cảm thấy kỳ quặc nhưng kỳ quặc hiện tại doanh trại quân đội dang loạn, Tư Mã Phương đúng lúc này tới đây làm gì
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 378: Thu nạp Bạch y quân (Thượng)
    Hắn thấy đại ca đã chạy đi gọi theo cũng không kịp đành phải chạy theo ra ngoài, hắn nhìn tình huống quân doanh dưới ánh trăng có binh sĩ di động tuy nhiên cũng không loạn, cũng không chạy trốn, hắn quay đầu nhìn về phía bắc chỉ thấy một nhóm lớn kỵ binh đang đứng ở bên cạnh đại doanh, huynh trưởng cùng với một tướng quân ngựa giải thích nghe người trên ngựa có ngữ khí vô cùng nghiêm khắc.

    Chương Hiếu Hổ cũng chạy theo ra, có binh sĩ gọi theo:

    - Nhị tướng quân đến rồi.

    Người mặc bạch y nhìn hắn lạnh lùng nói:

    - Ngươi là Chương Hiếu Hổ?

    Chương Hiếu Hổ nghi hoặc trong lòng nhưng không dám thất lễ, lập tức bước lên phía trước thi lễ:

    - Đúng là ty chức.

    Tên đại tướng nở ra một nụ cười lạnh hắn vung tay lên nói:

    - Làm học quân cơ bắt hắn lại cho ta.

    Hai viên binh sĩ đồng loạt ấn ngã Chương thị huynh đệ xuống đất Chương Hiểu Hổ nhìn thấy người kia đắc ý cười lạnh liền thông suốt, Tư Mã Phương làm gì có khả năng tự mình tới đây tiếp bọn họ.

    - Ngươi không phải là Tư Mã Phương.

    Chương Hiếu Hổ rống to.

    Ngay lập tức đại tướng kia cười cười:

    - Ngươi đoán đúng ta chính là tam phẩm đô úy Giang Ninh Trương Triệu Khâm không phải là Tư Mã Phương.

    Hắn vung tay lên:

    - Phát tín hiệu.

    Một hỏa tiễn bay lên trên bầu trời đêm nổ vang trên đó, chỉ thấy ở trong rừng từng bó đuốc sáng lên, một đại đội bóng đen vọt ra, tiếng kêu rung trời, sắc mặt của Chương Hiếu Hổ bị dọa cho trắng bệch, xụi lơ trên mặt đất hóa ra bọn họ đã bị bao vây từ lâu rồi.

    Bạch Y quân loạn thành một đoàn tiếng khóc hô vang lên thảm thiết, không có người chỉ huy bọn họ bỏ chạy tứ tán, rất nhiều binh sĩ nhảy cầu bơi về phía bên kia, hai bên xung quanh ánh lửa trùng thiên, vô số binh sĩ giơ lên cung nỏ ép họ xuống.

    Phủ binh hô to:

    - Đầu hàng thì miễn chết đầu hàng thì miễn chết.

    Ở phía nam bãi sông, tám nghìn binh sĩ đã xếp hàng chỉnh tề có rất nhiều người thấy quân doanh đại loạn cũng muốn chạy trốn, Lương Ứng hô trong bọn họ thanh âm rất hùng hậu, trong hỗn loạn không nghe thấy rành mạch.

    - Mọi người không cần phải hoảng sợ phủ binh là mang chúng ta về nhà, sẽ không đả thương chúng ta.

    Hắn lại quát với đám giáo úy:

    - Mau ổn định các huynh đệ không được rối loạn, rối loạn rồi ai cũng không sống được.

    Đám giáo úy đều hoang mang lo sợ, đều nghe mệnh lệnh của hắn, lớn tiếng quát hô, ổn định tay chân của mình lúc này phủ binh mấy nghìn người chạy tới, vọt tới bên cạnh họ, hướng về phía bắc nam chạy trốn.

    Một kỵ độ khác thì chạy gấp tới, cầm đầu chính là chủ tướng Trương Nhan Niên hắn hướng về phía Lương Ứng thỏa mãn gật đầu, hắn hướng về phía Bạch Y quân đang hoảng loạn hô to:

    - Các huynh đệ Bạch Y quân không cần phải hoảng sợ ta được lệnh của Lương vương tiễn các ngươi trở về Hoài Bắc.
    Thanh âm của hắn vang lên rất trong trẻo, ai cũng nghe thấy rõ ràng, quân Bạch Y cảm xúc dần trở nên vững vàng, tất cả mọi người đều ngơ ngác vươn cổ nhìn hắn.

    Trương Nhan Niên lại hướng về phía mọi người hô to:

    - Thân Quốc Cữu muốn cho các ngươi đi Thục châu, nhưng Lương vương hi vọng các ngươi ở lại quê hương, Lương vương hứa hẹn rằng sẽ cho mỗi người các ngươi một mảnh đất nuôi sống cha mẹ thê nhi các ngươi không bắt các ngươi phải xa xứ.

    Lương Ứng vung tay hô tô:

    - Lương vương điện hạ vạn tuế.

    Một số giáo úy cùng binh sĩ cũng hưởng ứng hô lên, Lương Ứng thấy người hô ứng không nhiều lắm tất cả đều chần chừ liền hô lớn:

    - Tất cả mọi người trở về quê hương, có đất của mình, đủ nuôi sống thê nhi cha mẹ.

    Hắn một lần nữa vung tay hô lên:

    - Lương vương điện hạ vạn tuế.

    Lần này Bạch Y quân cuối cùng cũng đã phản ứng, bọn họ nghĩ mình có thể mang thê nhi về quê nhà lại có thể được phân đất thì tất cả đều kích động hô lớn:

    - Lương vương điện hạ vạn tuế.

    Tiếng hô âm ĩ dưỡi bầu trời đêm, những Bạch Y quân khác cuối cùng cũng bị cuốn hút, bọn họ không chạy trốn hỗn loạn nữa, liên tục bỏ vũ khí đầu hàng.

    Trương Nhan Niên phái năm nghìn quân đội đem hai vạn Bạch Y quân trở về phủ Giang NInh, hắn lại suất lĩnh đại tướng mà chạy về phía bắc. Mà lúc này điạ tướng Tư Mã Phương biết bọn họ bị vây liền dứt khoát bỏ lại hai vạn binh lính già yếu, cùng với phó tướng Ngô Quân dẫn bốn vạn tinh nhuệ cấp thiết chạy về phía tây, ý đồ liều chết trốn thoát.

    Đầu tháng tư, Hoàng Phủ Vô Tấn tự mình dẫn sáu vạn đại quân tới Hợp Phì huyện, cùng với bốn vạn quân của Trương Nhan Niên tụ hợp lại, Hoàng Phủ Vô Tấn luận công mà thưởng, đặc biệt đề bạt giáo úy Mai Hoa vệ Lương Ứng làm Phá Lỗ tướng quân phần thưởng năm nghìn lượng, mặt khác những tướng quân có tài đều được phong thưởng, hắn lập tức hạ lệnh, mười vạ đại quân vây quanh Hợp Phì, bức Hạ Nhược Mai đầu hàng.

    Hạ Nhược Mai cuối cùng vẫn chưa chạy trốn về phía tây hắn không đành lòng dứt bỏ hai vạn quân già yếu đây là quân đội tự mình hắn chiêu mộ mặc dù những binh lính này già yếu nhưng hắn không thể từ bỏ giống như Tư Mã Phương.

    Hạ Nhược Mai ngồi ở trong quận nha, tâm tình vô cùng phức tạp, hắn xuất thân quan văn, chỉ muốn bảo trì tính mạng của binh lính, nhưng Thân Quốc Cữu có ơn tri ngộ với hắn, hắn lại khong muốn phản bội Thân Quốc Cữu, chỉ có thể than ngắn thở dài, vô kế khả thi.

    Lúc này một binh lính chạy tới bẩm báo:

    - Đại nhân, Lương vương mời đại nhân lên thành trả lời.

    Hạ Nhược Mai khẽ giật mình, hắn từ từ đứng lên, tựa hồ đã minh bạch điều gì sau nửa ngày hắn thở dài bắt đầu đi lên đầu thành.

    Ở dưới thành Hoàng Phủ Vô Tấn mặc áo giáp, bên cạnh là mười thân vệ tới bên ngoài thành trăm bước, cho dù hắn đã tiến tới tầm bắn của nỏ nhưng mấy nghìn quân trên thành không ai dám bắn, tất cả đều minh bạch mũi tên này mà bắn xuống hậu quả chính là toàn thành bị đồ sát.

    - Trưởng sử tới rồi.

    Có người thấp giọng hô lên, mọi người liên tục tránh ra, Hạ Nhược Mai tâm tình lo lắng đi tới.

    Tuy Vô Tấn tới gần thành nhưng hắn cũng không lo bị bắn lén, cách bảy mươi bước, tên nỏ không thể xuyên qua khôi giáp của hắn, quan trọng hơn là quân địch đã mất khí thế, không đủ để gây cho hắn sợ hãi.

    Hạ Nhược Mai tới gần tường thành, thấy mấy vạn quân mã xã xa đại kỳ phấp phới, đằng đằng sát khí mà quân đội của mình lòng người bàng hoàng, liền thở dài một hơi, chắp tay nói:

    - Lương vương điện hạ, hạ quan Hạ Nhược Mai tham kiến.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thúc ngựa tới gần, cách năm mươi bước liền dừng lại mà cười nói:

    - Hạ trưởng sử ta đã nghe nhạc tổ nói về ngươi.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 379: Thu nạp Bạch y quân (Hạ)
    Nhạc tổ phụ của Hoàng Phủ Vô Tấn chính là Tô Tốn năm đó là quan chủ khảo của Hạ Nhược Mai, Hạ Nhược Mai sau khi thi đậu tiến sĩ, đã tới thăm bái tạ, coi là môn sinh của Tô Tốn, Hạ Nhược Mai hổ thẹn một hồi rồi cười khổ nói:

    - Đại quân của Lương vương điện hạ đã đến, theo lý thì ta không nên đóng cửa ngăn cản, nhưng đao thương không có mắt, nếu như đại quân vào thành, Hợp Phì huyện nhất định sẽ bị nghiền thành bột mịn, mong Lương vương điện hạ suất quân trở về Giang Ninh, ta tự nhiên sẽ giải tán Bạch Y quân, thân phó thỉnh tội ở Giang Ninh.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thấy hắn muốn cho mình trở về thì không khỏi lắc đầu, quả nhiên là thư sinh, mười vạn đại quân của mình tới đây, ngay cả huyện thành Hợp Phỉ nho nhỏ mà cũng không công được, cúp đuôi mà về, thì sĩ khí ở đâu, mặt mũi ở đâu?

    Hắn lạnh lùng nói:

    - Hạ trưởng sử, ngươi cho rằng ta không làm gì được một cái huyện thành nhỏ nhoi này sao? Ta cho ngươi biết, ta không cần thang mây trong vòng nửa canh giờ sẽ đánh sụp bức tường kia, cửa thành mở rộng, chỉ là ta không muốn nhuốm máu những binh linh Bạch Y quân già yếu này, cho nên tốt nhất ngươi nên mở thành đầu hàng, đừng không biết tốt xấu.

    - Hạ quan không dám, hạ quan thay Thân Quốc Cữu chiêu một tư quân, vi phạm quốc pháp là người có tội, hạ quan nguyện chịu bất kỳ hình phạt nào chỉ mong điện hạ nhìn trời phát thệ, cam đoan không làm tổn thương sĩ tốt Bạch Y quân, ta sẽ mở cửa thành đầu hàng, tùy điện hạ xử trí.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lắc đầu trầm giọng nói:

    - Hạ trưởng sử ta tìm ngươi không phải là để cò kè mặc cả, ta cho ngươi hai điều kiện, một là nhanh chóng mở cửa thành đầu hàng, tất cả mọi người trong thành ta đều không phạm, Bạch Y quân ta sẽ dẫn trở về Giang Hoài, thứ hai, Hạ trưởng sử là người có tài cán, nếu như trưởng sử nguyện ý có thể đảm đương làm Giang Ninh phủ doãn. Hai điều kiện đã xong trong vòng một khắc đồng hồ,mong trưởng sử cân nhắc, hòa hay chiến do trưởng sử quyết định.

    Nói xong hắn quay đầu ngựa lại, trở về quân trận, Trương Nhan Niên tiến tới nghênh tiếp:

    - Điện hạ ta đề nghị tốt nhất là dùng pháo oanh thành, chấn động quân tâm.

    - Tạm thời chờ một chút.

    Hoàng Phủ Vô Tấn không đồng ý để Trương Nhan Niên dùng pháo oanh thành, hắn muốn đem Sở châu xây thành đại bản doanh điều này không chỉ hắn khống chế được quân đội mà còn phải để quan địa phương Sở châu ủng hộ hắn, chỉ có cách dùng tôn trọng dụ dỗ bọn họ mới được.

    Thời gian từng khắc từng khắc trôi qua, nhanh chóng trôi qua một khắc đồng hồ, lúc này bỗng nhiên có binh sĩ quát to lên:

    - Điện hạ đầu thành đã dựng cờ trắng lên rồi.

    Chỉ thấy một lá cờ trắng được dựng lên từ đầu thành, ngay sau đó cửa thành từ từ mở ra, Hạ Nhược Mai dẫn một đám văn quan từ từ đi ra, trong tay của hắn cầm quan ấn, đằng sau là quân quân Bạch Y, đại đội nhanh chóng buông binh khí xuống.

    Hoàng Phủ Vô Tấn nheo mắt nở ra nụ cười, hắn phát hiện ra một chi tiết, đó chính là quần áo của Hạ Nhược Mai, hắn mặc quần áo chức quan để cho mình xử trí, vậy là hắn đã ưng thuận quy phục, dù sao Giang Ninh phủ doãn đối với hắn có sức hấp dẫn quá lớn.

    Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiện, Hoàng Phủ Vô Tấn thích người thức thời như vậy Hạ Nhược Mai đúng là có năng lực, có thể trong vài năm vô thanh vô tức chiêu mộ tám vạn quân đội người này tuyệt đối là một nhân tài.

    Bốn vạn Bạch Y quân dừng lại ở một khe núi tại Hoắc Sơn huyện, bọn họ gặp được phiền toái, thám tử phát hiện ra bên ngoài ba mươi dặm có sáu vạn phủ binh cản đường, bọn họ vẫn còn đang bàn bạc nên đi đường Hoắc Sơn hay đi đường Hóa Huyện cuối cùng vẫn thấy đi đường Hoắc Sơn ổn thỏa hơn, không ngờ vẫn bị cản lại, nói cách khác hành tung của bọn họ vẫn nằm trong tầm tay của quân Sở Châu.Tư Mã Phương không thể không hạ lệnh đình chỉ tiến lên, đóng quân ngay tại chỗ, tâm tình của Tư Mã Phương vô cùng bực bội kỳ thật hắn lo lắng nhất không phải là quân Sở Châu cản đường mà chính là đường ở Kinh Châu cũng bị quân đội Lạc Kinh ngăn lại, từ mười ngày trước hắn đã nhận được tin tức, đại tướng Lạc Kinh Lý Duyên đã suất lĩnh mười vạn quân tiến về phía nam, nhanh chóng thu hồi Giang Lăng quận hiện tại mười ngày trôi qua, Giăng Lăng quận và Trường Sa quận hẳn là cũng đã bị đoạt lấy, như vậy đi Kinh Châu liệu còn ổn không.

    Những tin tình báo này hắn đều không nói cho Bạch Y quân biết, hắn muốn tính toán từng bước, nhưng hiện tại không chỉ có Kinh Châu khó đi, mà ngay cả Lư Giang quận cũng không đi được, khiến cho Tư Mã Phương vô kế khả thi.

    Hắn chắp tay sau lưng đi đi lại lại trong đại trướng motoj tên binh lính ở trước cửa bẩm báo:

    - Tư Mã tướng quân, Ngô tướng quân cho mời, nói là có chuyện trọng yếu cần thương lượng với tướng quân.

    Tư Mã Phương chấn động tinh thần, hắn nhớ tới hồi sáng Ngô Quân có lời muốn nói nhưng rồi lại thôi.

    Hắn lập tức rời doanh lên lưng ngựa mang theo mười thân binh cưỡi ngựa chạy về phia doanh trướng của Ngô Quân, Ngô Quân là phó tướng dĩ nhiên phải theo nguyên tắc của quân đội đầu đuôi hô ứng, chủ tướng phía trước phó tướng phía sau, khoảng cách với doanh trướng của Tư Mã Phương ước chừng hai dặm .

    Một lát sau, Tư Mã Phương chạy tới trước đại trướng của Ngô Quân, chỉ thấy Ngô Quân ở cửa ra vào đã chờ hắn, ở phái xa xa chắp tay áy náy nói:

    - Ty chức ở đây lập một cái sa bàn không tiện dịch chuyển, đành phải mời Tư Mã tướng quân tới đây, xin thứ cho ty chức thất lễ.

    - Không sao không sao.

    Đối với Tư Mã Phương mà nói chỉ có thể tìm được đường ra, Ngô Quân thất lễ hơn nữa hắn cũng không để trong lòng, hơn nữa hắn rất coi trọng kiến giải của Ngô Quân.

    Hắn xoay người xuống ngựa, đem dây cương ném cho thân binh:

    - Ở cửa chờ ta.

    Hắn cười ha hả đáp lễ lại, khó dằn nổi tiến vào trong doanh trướng của Ngô Quân, Ngô Quân tiện tay buông rèm trong trướng xuống, nhỏ giọng nói:

    - Đang mang cơ mật không thể tiết lộ.

    Tư Mã Phương thấy ở trong lều có một sa bàn, hắn tiến lên nhìn, quả nhiên là sa bàn địa đồ phía nam, ở trên đầu chỉ đỏ có ghi rõ tuyến đường, hắn lập tức bị hấp dẫn, chỉ đỏ đánh giá vô cùng chuẩn xác, vượt qua Trường Sa là phía bác, đi Di Lăng đạo tiến vào Thục trung, hắn dùng ngón tay chỉ về phía trước, dừng lại ở Trường Giang, hắn phát hiện ra một vấn đề, tại sao con sông này lại dài như vậy.

    Nếu như thủy quân Kinh Châu bị quân Hoàng Phủ Hằng tiếp nhận thì bọn họ căn bản không vượt qua được Trường Giang.

    Ngô tướng quân, Trường Giang làm sao đi qua được?
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 380: Giết Tư Mã Phương (Thượng)
    Tư Mã Phương hỏi một thoáng, lại không nghe câu trả lời, thì ngẩng đầu phát hiện ra Ngô Quân không còn trong đại trướng.

    - Ngô tướng quân.

    Hắn gọi hai tiếng chỉ thấy ở trong nội trướng phát ra một thanh âm vỡ vụn, hình như có chén trà bị ném vỡ xuống đất, không đợi hắn kịp phản ứng, chỉ thấy ở hai bên lều vải xuất hiện trăm tên đao phủ trong tay cầm lợi búa sáng loáng.

    Tư Mã Phương chấn động hắn theo bản năng cầm bảo kiếm lên, tuy nhiên hắn lại chạm vào hư không, lúc này mới nhớ tới, bảo kiếm đặt trên ngựa, chỉ nghe thấy vài tiếng kêu thảm thiết, Tư Mã Phương trốn không kịp nữa, bị loạn búa bổ chết.

    Ngô Quân từ trong trướng đi ra, lạnh lùng nhìn Tư Mã Phương trong vũng máu, hắn nháy mắt với các binh sĩ, bọn họ liền mang thi thể đi, máu cũng được rửa sạch sẽ.

    Ngô Quân lúc này mới hạ lệnh:

    - Mệnh cho tất cả thiên tướng tới gặp ta.

    Một lúc sau bốn vạn Bạch Y quân chính thức đầu hàng Sở Châu phủ binh, đến đây tám vạn binh mã Bạch Y quân của Thân Quốc Cữu đã hoàn toàn đầu hàng sở châu quân, trung tuần tháng tư, tám vạn Bạch Y quân này sau khi tiến hành chỉnh biên đã giảm bớt thành bốn vạn quân binh, Vô Tấn để Ngô Quân cùng với Lương Ứng hai người điều khiển bọn họ.

    Tháng tư ngày hai mươi lăm, ở bên ngoài sau khi chinh thiến một tháng Hoàng Phủ Vô Tấn đã trở về Giang Ninh thành.

    Vừa tới cửa phủ, chỉ thấy ở trong phủ bận rộn một mảng, ở trong đại viện sắp đặt một cái bàn lớn, trên bàn bày đầy trái cây và bánh ngọt, hai mươi mấy hạ nhân đang xếp chúng vào những túi nhỏ, từng người bận rộn không chú ý tới việc hắn đã trở về.

    Lúc này A La chạy từ trong nội viện ra phân phó cho bnọ họ:

    - Nhị phu nhân nói còn phải phân 500 phần cho Tề Thụy Phúc thương hội.

    - A La làm sao vậy?

    A La lúc này mới nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Tấn, nàng sững sờ sau đó vui mừng nhảy dựng lên:

    - Lão gia quay trở lại rồi.

    Nàng quay vào trong viện vừa chạy vừa hô to:

    - Vương phi phu nhân lão gia quay về rồi.

    Đám hạ nhân liền bỏ việc trong tay liên tục chúc mừng:

    - Chúc mừng lão gia, chúc mừng lão gia có quý tử.

    Hoàng Phủ Vô Tấn kinh hỉ lui về phía sau một bước:

    - Kinh Nương sinh rồi sao?

    - Sinh rồi là một tiểu tử mập mạp.

    Quả nhiên đúng như lờ tiên đoán của hoàng thái hậu, Kinh Nương là một nữ nhân có thể sinh nhi tử, lúc này sự vui sướng đã tràn ngập vào trong lòng của Vô Tấn, hắn cơ hồ chạy như điên vào bên trong.

    Loại tâm tình vui sướng của người làm cha khiến hắn kích động vô cùng, hắn cơ hồ đem toàn bộ mọi chuyện vứt bỏ, tranh vương chi mộng những thứ này đều không quan trọng hiện tại con của hắn mới là thứ chiếm toàn bộ suy nghĩ.

    Hắn dừng bước chân e sợ bước chân của mình làm quấy nhiễu hài tử mới sinh, vừa tới cửa, Phượng Vũ đã xuất hiện, khẽ gọi hắn:

    - Tam lang.

    Phượng Vũ nắm lấy tay của hắn, vui mừng nói:

    - Chúng ta đang nói tới chàng, chàng đã quay lại rồi.

    - Kinh Nương thế nào rồi?

    Hoàng Phủ Vô Tấn lúc này mới nhớ tới mìn cũng cần quan tâm tới Kinh Nương, hắn nghĩ tới nhi tử mà quên hết những người khác rồi.
    - Mẫu tử bình an, hôm nay rạng sáng sinh ra, là một tiểu tử tám cân béo mập, chàng mau theo thiếp.

    Phượng Vũ mang trượng phu nhanh chóng đi vào trong sân, lúc đi tới trước cửa Hoàng Phủ Vô Tấn nghe thấy tiếng khóc của hài nhi vang lên, hắn ngừng bước chân, do dự nói:

    - Ta hiện tại đi vào có gì xấu hay không?

    - Có gì xấu được chứ, cũng không phải là vừa mới sinh ra.

    Phượng Vũ thấy Vô Tấn e sợ thì không khỏi cười nói:

    - Hài tử vừa ngủ, rất say, nó đoán chừng biết chàng trở về muốn chàng ôm nó đó.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lấy hết dũng khí tiến vào gian phòng, ở bên trong phòng lộ ra ánh sáng âm u, Kinh Nương đang nằm ở trên giường, đắp một tấm nệm dày đặc, trên khuôn mặt hiện ra vẻ vui sướng, Tô Hạm thì đang cùng với nàng nói chuyện, Ngu Hải Lan thì ôm hài tử trong tã, nhẹ nhàng mà dỗ, Vô Tấn tiến đến, Kinh Nương muốn ngồi dậy thì Tô Hạm đã ấn nàng xuống mà cười nói:

    - Muội là công thần trong nhà, hiện tại nên để người khác hầu hạ.

    - Không cần đứng lên, nghỉ ngơi thật tốt, nghỉ ngơi thật tốt.

    Hoàng Phủ Vô Tấn vội vàng cười ha hả mà an ủi Kinh Nương, ánh mắt của hắn không rời khỏi đứa con trong tay của Ngu Hải Lan, Ngu Hải Lan cười cười từ từ đi lên phía trước, cúi người xuống để cho Hoàng Phủ Vô Tấn nhìn hài tử trong ngực của nàng.

    Hài nhi trắng trẻo ở trên đầu có vài cọng tóc thưa thớt, giữa lông mày lộ ra đại khí mười phần, tuấn mỹ vô cùng.

    - Đây chính là con của ta sao?

    Hoàng Phủ Vô Tấn kích động thanh âm cũng run rẩy.

    - Aizzz, chàng nói năng lộn xộn gì đó, không phải con của chàng thì còn là con của ai.

    Tô Hạm nâng cao cái bụng to từ từ đi tới, yêu thương vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của hài tử mà cười nói.

    - Hài tử đói bụng mau cho nó ăn Kinh Nương.

    Vô Tấn vội vàng cẩn thận đưa hài tử cho Kinh Nương, Kinh Nương tiếp nhận hài tử, xốc áo lên lộ ra bộ ngực trắng tuyết nhanh chóng cho hài tử uống, hài tử đang nức nở khóc hai tiếng liền dừng lại mút lấy từng ngụm sữa.

    - Công tử tên của nó là Hiểu.

    Kinh Nương vỗ nhẹ hài tử mà nói.

    - Hoàng Phủ Hiểu.

    Vô Tấn nhẹ nhàng nhắc lại hai lần, hiểu ý gật đầu, tên này không tệ thế nhưng mà... hắn quay đầu nhìn lại Tô Hạm Tô Hạm vội vàng cười nói:

    - Đây là danh tự do hoàng tổ mẫu đặt, tháng trước đã viết thư tới, ngay cả tên của đứa trẻ trong bụng của thiếp cũng đặt rồi, tên là Chiêu.

    Nghe nói hoàng tổ mẫu đã đặt tên hết rồi, Vô Tấn không khỏi cười khổ một tiếng, hắn minh tư khổ tưởng, nghĩ xem hài nhi của mình nên đặt tên là gì không ngờ bị tổ mẫu vượt lên trước, làm cho hắn không thể làm gì.

    Hắn ngồi ở đầu giường nhẹ nhàng vuốt ve hài tử còn non nớt, nhớ tới chất nhi chất nữ của mình liền hỏi:

    - Đại ca Duy Minh của ta đã báo tin cho chưa?

    Tô Hạm gật đầu:

    - Đã phái người đi báo tin, cả nhị thúc cũng đã báo, mấy ngày trước thiếp đã viết thư nói rằng nếu hài tử sinh ra sẽ ở cùng với Lạc Lạc và Đóa Đóa vài ngày.

    - Vừa vặn lắm, qua mấy ngày nữa ta muốn đi Duy Dương huyện, lúc đó ta sẽ đem các nàng ở cùng một chỗ.

    Vô Tấn cùng với hài tử ở cùng một thời gian, Tô Hạm biết rõ thân thể của Kinh Nương rất yếu, từ đêm qua tới giờ vẫn chưa nghỉ ngơi, liền khoát tay với mọi người. Vô Tấn cũng biết mẫu tử cần nghỉ ngơi liền rời khỏi đó trở về nội thư phòng của mình.

    Hơn một tháng chinh chiến khiến cho hắn vô cùng mệt nhọc, vừa về đến nhà tâm tình trầm lại hắn ngồi trên mặt ghế thoáng chốc đã ngủ say sưa.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 381: Giết Tư Mã Phương (Hạ)
    Ngủ hai canh giờ xong, Vô Tấn cuối cùng cũng tỉnh lại hắn phát hiện trên người mình không biết từ lúc nào đã đắp một tấm chăn, hắn cảm giác được đầu hơi đau lúc này cửa lớn nhẹ nhàng mở ra, Tô Hạm bưng một chén trà sâm từ từ tiến tới.

    Nàng thấy Vô Tấn đã tỉnh lại thì cười nói:

    - Nghĩ rằng chàng đã tỉnh cho nên thiếp mang một chén trà sâm cho chàng.

    Vô Tấn thấy nàng đi tới thì vội vàng tiếp lấy chén trà hơi oán trách nói:

    - Nàng để A Xảo bưng tới là được rồi, tai sao phải tự mình tới, bụng đau thì làm sao bây giờ?

    - Không có chuyện gì đâu, Hải Lan và bà đỡ cũng nói thiếp nên đi nhiều một chút.

    Tô Hạm đặt cánh tay của trượng phu xuống bụng mình nhu hòa nói:

    - Hôm nay Kinh Nương thuận lợi sinh con, đây là dấu hiệu tốt, cho thấy thiếp cũng sẽ thuận lợi sinh ra.

    Vô Tấn nhẹ nhàng ôm vai của nàng thấp giọng hỏi:

    - Kinh Nương sinh nam hài có phải muội cảm thấy áp lực?

    Tô Hạm trầm mặc một lát rồi gật đầu:

    - Đúng là có thiếp rất lo lắng, vạn nhất thiếp sinh con gái thì phải làm sao bây giờ?

    - Nếu như là con gái thì chúng ta cố gắng nữa.

    Tô Hạm thở dài gối lên trên vai của trượng phu mà buồn bã nói:

    - Thiếp gần đây hay làm việc thiện nhất định ông trời sẽ chiếu cố cho thiếp sinh một đứa con trai.

    Nói tới đây Tô Hạm đứng dậy cười nói:

    - Kỳ thật đây chỉ là thiếp lòng dạ hẹp hòi chàng đừng để trong lòng, Kinh Nương sinh nhi tử thiếp cũng rất vui, nhà chúng ta gần đây con nối dõi đơn bạc, phải sinh nhiều con trai mới là chuyện tốt, bằng không trách nhiệm của thiếp cũng rất lớn, mấy ngày nay chàng cùng với nhi tử nên ở cùng nhiều một chút, tiểu gia hỏa kia rất mẫn cảm, nó sẽ cảm nhận được sự tồn tại của phụ thân.

    - Được!

    Vô Tấn gật đầu cười nói:

    - Đại khái ngày hôm sau ta muốn đi tới Duy Dương huyện nếu như thuận tiện ta muốn Hải Lan đi giúp đỡ ta.

    Tô Hạm khó xử nói:

    - Phu lang Hải Lan có khả năng không đi được thiếp và Kinh Nương tạm thời không rời nàng ta được, mặc dù có bà đỡ nhưng thật khiến cho người ta không yên tâm, nhất định là nàng ta phải đi sao?- Cũng không phải nhất định phải đi mà là Phượng Hoàng hội có khả năng có người tới cho nên nếu như nàng ta muốn gặp... như vậy đi để ta hỏi xem nàng ta có nguyện ý hay không?

    - Thiếp không đi.

    Ở trong phòng Ngu Hải Lan không hề do dự cự tuyệt đề nghị của Hoàng Phủ Vô Tấn, nàng lộ ra vẻ kích động sau nửa ngày mới khắc chế được đi tới trước cửa sổ, cắn môi nói:

    - Thiếp không muốn gặp lại bọn họ, vĩnh viễn cũng không muốn gặp.

    - Hải Lan tại sao lại như vậy, dù sao nghĩa phụ cũng nuôi lớn nàng, vì sao không muốn gặp họ?

    Vô Tấn đi tới sau nàng ôm vai của nàng ôn nhu nói:

    - Nàng nói cho ta biết nguyên nhân được không?

    Nước mắt của Ngu Hải Lan tuôn ra nàng bỗng nhiên ghé vào ngực của Vô Tấn mà khóc lên:

    - Vô Tấn chàng có biết thiếp bảo vệ thân thể trong sạch gian nan cỡ nào không?

    - Ta biết Trần Kỳ một mực muốn nàng.

    - Không không đơn giản vậy.

    Ngu Hải Lan đẫm lệ nói:

    - Bọn họ ai cũng có chủ ý với thiếp. Năm thiếp mười hai tuổi, lúc trời tối Trần Định Quốc định thừa dịp ban đêm xông vào, làm nhục thiếp, thiếp theo cửa sổ mà trốn thoát, bởi vì hắn bép mập cửa sổ nhỏ nên thiếp mới có thể thoát khỏi, về sau thiếp tìm nghĩa phụ khóc lóc kể lể nghĩa phụ lại nói với Trần Định Quốc, đợi khi thiếp mười sáu tuổi sẽ cho hắn làm tiểu thiếp, mấy Trần gia huynh đệ đều không có hảo tâm với thiếp, chỉ có hắc muội xem thiếp như tỷ tỷ, khắp niơ bảo hộ mới khiến thiếp thoát khỏi sự dây dưa của Trần thị huynh đệ năm mười sáu tuiổ, Trần Định Quốc muốn lấy làm thiếp thì Trần Kỳ lại không cho, hai người tranh đấu hai năm, chờ lúc thiếp mười tám tuổi Trần Chí Đạc cuối cùng quyết định để cho thiếp làm tiểu thiếp của Hoàng Phủ Duy Minh, bọn họ tranh giành qua lại chưa bao giờ hỏi qua Hải Lan, ngươi thích ai? Không có một lần hỏi han cũng không có trong mắt bọn họ thiếp không phải là người mà là một đồ vật, sau khi rời khỏi Lưu Cầu đảo thiếp thề không bao giờ gặp lại họ nữa.

    Hải Lan khóc lóc kể lể khiến cho Vô Tấn tràn ngập đồng tình và yêu thương với nàng, hắn biết rõ sư tỷ rất nhạy cảm và yếu ớt, hắn cũng thầm may mắn cảm thấy mình cưới Tô Hạm làm vợ có sự hiền lành và lương thiện mới xem Ngu Hải Lan là người nhà của mình, hắn vuốt ve tóc của Ngu Hải Lan rồi nói:

    - Vậy nàng không cần đi, thay ta chăm sóc Tô Hạm và Kinh Nương, còn có con của ta nữa, chờ sau khi ta trở về từ Duy Dương huyện, chúng ta nghiên cứu một phen cũng sinh cho nàng một hài tử.

    Khuôn mặt của Hải Lan đỏ lên nàng khẽ gật đầu, hôm nay nàng ôm một hài tử trong lòng cũng hi vọng mình có thể có một đứa con tốt nhất là con gái khi đó nàng có thể cho nó xinh đẹp như là công chúa.

    Chạng vạng tối cả nhà bọn họ đoàn tụ ở trong phòng của Kinh Nương ăn cơm chiều, hài tử là chủ đề vĩnh hằng để bọn họ bàn luận.

    Ba ngày sau Vô Tấn cưỡi một chiếc thuyền lớn, từ từ rời khỏi bến thuyền Giang Ninh hướng về phía Duy Dương huyện mà đi.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lần này tới Duy Dương huyện không chỉ là để gặp gỡ Phượng Hoàng hội mà còn có một nhiệm vụ trọng đại đó chính là chuẩn bị thuế phú lương thực cho Sở Châu năm trước vì chuẩn bị chiến tranh với Phượng Hoàng hội Sở Châu quận đã đem toàn bộ thuế ngân tới Giang Ninh phủ, nhưng đây chẳng qua là bộ phâ, thậm chí không tới một nửa, thuế ngân và lương thực trưng thu vào đầu tháng một sau đó tại tháng ba tháng tư giao nộp lại cho bộ hộ.

    Hiện tại xuất hiện hai triều đình, hai hoàng đế khiến cho tất cả các quận ở Sở Châu thúc thủ vô sách, tất cả đều dừng lại nhìn xem, Vô Tấn đương nhiên là hi vọng những tiền bạc và lương thực này nộp cho mình, cho dù hắn có Tề gai ủng hộ nhưng vẫn còn chưa đủ hắn còn muốn cân nhắc tới chi tiêu của hai mươi vạn quân Tây Lương, cho nên tiền bạc Sở Châu hắn phải thu về chính mình.

    Nhưng cái này theo pháp lý dường như không phù hợp lắm, hắn là một thân vương, là chư hầu một chỗ hắn không có quyền giữ lại thuế ngân và lương thực, Lạc Kinh đế cùng với Ung Kinh đế biết rõ điểm này, hai bên đặc biệt phái đặc sứ đi Sở Châu yêu cầu giao nộp thuế ngân lương thự.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 382: Tô Tốn tới
    Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không lo lắng những quận ở Sở Châu dám đem thuế ngân và lương thực cho Ung Kinh hay Lạc Kinh, không có quan viên nào dám to gan như vậy nhưng hắn biết rõ, muốn đem lương thực và thuế ngân tới Giang Ninh cần phải có thủ đoan mấu chốt là cần phải thuyết phục Đông Hải quận, mà Đông Hải quận chính là quận lớn nhất của Sở Châu nếu như Đông Hải quận chịu dẫn đầu thì những quận huyện khác cũng sẽ noi theo.

    Ở trong khoang thuyền, Hoàng Phủ Vô Tấn xuất thần nhìn một bức bản đồ kỳ thật hiến tại hắn nhức đầu nhất không phải là vấn đề tiền bạc ở Sở châu mà là làm sao có thể vận chuyển thuế ngân tới cho quân Tây Lương.

    Xuyên qua nội địa thì thật không thực tế, xem ra chỉ có một con đường là đi qua thảo nguyên.

    Đúng lúc này Tề Phượng Vũ bưng một chén trà sâm vào buồng, Ngu Hải Lan cũng không cùng Vô Tấn xuôi nam nên đành cho Tề Phượng Vũ đi cùng hắn.

    Hoàng Phủ Vô Tấn đang muốn tìm nàng vội vàng vẫy tay nói;

    - Đến đây tham mưu cho ta một chút.

    - Huynh không phải nói về sau không cho người tham gia chính sự cùa huynh sao?

    Phượng Vũ đặt chén trà trên bàn đùa nghích mà nói, Vô Tấn kéo nàng ngồi xuống:

    - Ngẫu nhiên hỏi một chút vấn đề mà thôi, hơn nữa nàng tham dự chuyện của ta còn ít sao?

    - Những cái kia là huynh bức muội làm ngay cả việc buôn bán của mình cũng không được.

    Từ khi Hoàng Phủ Huyền Đức băng hà, Vô Tấn cũng hoàn thành chuyện chiếm hữu thuế ngân Sở Châu, Tề Phượng Vũ bắt đầu việc buôn bán của mình, thế nhưng đúng lúc này tình thế đại biến không ổn định được, khiến cho việc buôn bán của nàng cũng không trôi chảy, hơn nữa tiền nàng kiếm được từ việc bán trà cũng bị Vô Tấn từ từ mượn đi không tả, hiện tại tiền vốn cũng chỉ còn năm mươi vạn lượng, điều này khiến cho nàng vẫn canh cánh trong lòng với Vô Tấn.

    - Hiện tại nàng cố gắng làm mẫu thân, đợi các hài tử lớn lên một chút, ta sẽ cho nàng lập thương hội.

    Hoàng Phủ Vô Tấn ở bên cạnh dỗ dành nàng, một bên bày địa đồ trước mặt nàng, Tề Phượng Vũ dĩ nhiên không thật sự tức giận, nói đến sinh con nàng cũng nóng lên, nàng cùng ở với Ngu Hải Lan một chỗ sinh con chính là yếu điểm của bọn họ, hai ngày nữa chính là ngày thụ thai của nàng, nàng liền làm nũng trong ngực trượng phu:

    - Thiế nói vơi chàng trước, đêm ngay phải đi nghỉ sớm.

    Hoàng Phủ Vô Tấn hiểu ý mà cười nói:

    - Không thành vấn đề, hiện tại chúng ta đi ngủ trưa.

    - Đi chết đi, ai muốn ngủ trưa với chàng?

    Nàng giơ nắm đấm nện lên trên vai Vô Tấn một cái nũng nịu nói:

    - Chàng muốn thiếp tham mưu gì?

    - À ta muốn hỏi nàng, Tề Thụy Phúc ở trên thảo nguyên buôn bán thế nào?

    Nhắc tới buôn bán, Tề Phượng Vũ chấn động tinh thần, nàng cười nói:

    - Chàng hỏi trúng người rồi, thiếp năm ngoái đã đi thảo nguyên một lần, chàng muốn hỏi phương diện nào?

    Hoàng Phủ Vô Tấn lấy ra một cái bút đỏ, vẽ một địa tuyến rồi nói:

    - Ta hiện tại đáng chuẩn bị đưa ba trăm vạn lượng bạc cho quân Tây Lương, đi trung nguyên nội địa thì sợ bị gây khó dễ chỉ có thể theo đường thảo nguyên, nhưng vấn đề hiện tại là làm sao có thể thông qua thảo nguyên nội địa?

    Tề Phượng Vũ trầm tư trong chốc lát rồi nói:

    - Tề Thụy Phúc cũng thường xuyên buôn bán ở thảo nguyên, cùng bên đó rất quen thuộc, thảo nguyên nội địa không đáng lo, chỉ có một chút bộ lạc không có bộ lạc thật sự cường đại, mấu chốt chính là Khiết Đan, Khiết Đan đã từng quen biết với chúng ta nhưng bọn họ rất tham lam hơn nữa sợ kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu, Đông Lai thương hội bọn họ không dám chọc vào nhưng chúng ta thì không như vậy. Nguyên nhân chính là Tề châu thủy quân thỉnh thoảng đánh bọn họ, bọn họ đã bị thu phục rồi nếu như chàng muốn đi đường đó, trừ phi...
    - Trừ phi ta cũng dùng thủy quân đánh bọn họ một trận đúng không?

    Vô Tấn trong lòng thoáng cái sáng ra, cũng không phải là vì Tề Phượng Vũ nói mấy câu đó mà đột nhiên hắn nghĩ tới mình có thể phái binh hộ tống, trước hết dùng pháo thuyền cùng với Khiết Đan dàm phán, đồng thời mời Tề Thụy Phúc thương hội phối hợp, như vậy hai tháng sau ba trăm vạn lượng quân phí có thể ở trên tay quân Tây Lương.

    Nghĩ vậy Vô Tấn nặng nề dừng bút ở trên bản đồ:

    - Cứ quyết định như vậy

    Phượng Vũ hoảng sợ.

    - Quyết định cái gì?

    Vô Tấn lườm nàng không có hảo ý mà nói:

    - Quyết định trua nay ngủ với nàng.

    - Lại nữa...

    Phượng Vũ đỏ bừng ả mặt, nàng đứng dậy muốn chạy nhưng Vô Tấn không cho nàng cơ hội, ôm chặt lấy nàng cuối cùng nàng đành phải theo Vô Tấn vào khoang thuyền.

    Hai ngày sau đội tàu đã tới Duy Dương huyên, Tô Hàn Trinh ở bến tàu chờ đợi, ở bên cạnh hắn còn có phụ thân của Tô Hàn Trinh, quốc tử giám tế tửu Tô Tốn, y là đặc sứ của Hoàng Phủ Hằng, tới Sở châu thúc nộp thuế ngân và lương thực.

    Hoàng Phủ Hằng sở dĩ phái Tô Tốn ra là chủ yếu tạo áp lực cho Tô Hàn Trinh, lại để cho Tô Hàn Trinh chủ động giao tiền bạc và lương thực ra, Hoàng Phủ Hằng vô cùng rõ ràng chỉ có Đông Hải quận dẫn đầu hưởng ứng triều đình thì những quận khác mới noi theo hơn nữa Hoàng Phủ Vô Tấn không thể cùng Tô gia trở mặt, đây là tính toán của Hoàng Phủ Hằng.

    Ở trên bến thuyền có người hô lớn:

    - Đến rồi đội thuyền đã đến.

    Chỉ thấy ở trên biển phía xa xa xuất hiện từng điểm đen, đội thuyền của Hoàng Phủ Vô Tấn đã đến, lúc này Tô Hàn Trinh nhướn mày nói với phụ thân:

    - Phụ thân thật sự muốn thuyết phục Hoàng Phủ Vô Tấn thuần phục hoàng thượng sao?

    Tô Tốn nửa ngày sau mới thở dài:

    - Đây là nhiệm vụ mà hoàng thượng giao cho ta, vô luận thế nào cũng phải nói chuyện với hắn.

    Kỳ thật Tô Tốn biết rõ y chưa hẳn có thể khuyên bảo Vô Tấn, thái độ Vô Tấn vẫn mập mờ, Tô Tốn nóng lòng muốn biết gã muốn gì đây?

    Chiếc thuyền từ từ cập bờ, Hoàng Phủ Vô Tấn mang theo Tề Phượng Vũ từ trên chiếc thuyền lớn bước xuống nhìn thấy Tô Tốn chờ đợi mình liền khẽ giật mình, tại sao y lại ở chỗ này? Lúc này hắn mới kịp phản ứng, chẳng lẽ Hoàng Phủ Hằng phái đặc sứ Tô Tốn tới đây sao?

    Hoàng Phủ Vô Tấn quay đầu nói với Tề Phượng Vũ:

    - Chút nữa nàng về tới tiền trang Bát Tiên kiều, ta muốn tới quận nha nói chuyện, tối nay mới trở về.

    Phượng Vũ gật đầu đáp ứng, đi theo hắn xuống thuyền, Hoàng Phủ Vô Tấn nhanh chóng bước tới chỗ của phụ tử Tô thị, đi tới trước mạt Tô Tốn hành lễ thật sâu:

    - Tôn tế Vô Tấn tham kiến tổ phụ, tham kiến nhị thúc.

    Tô Tốn rất thích đứa cháu rể này, nhờ có đứa cháu rể này mà y đã được phong làm thái tư, mà Vô Tấn lễ nghĩa chu đáo hoàn toàn không vì địa vị cao mà bày ra thái độ ngạo mạn khiến cho hắn không khỏi thầm vuốt râu cười nói:

    - Vô Tấn Hạm nhi hiện tại thế nào rồi?
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 383: Gặp lại Thích Bái
    Tô Tốn cũng biết chuyện cháu gái mình mang thai, y còn định thuận tiện sau khi công sự kết thúc tới Giang Ninh phủ thăm con gái không ngờ lại gặp Vô Tấn ở đây.

    Vô Tấn thi lễ đáp:

    - Bẩm tổ phụ, Cửu Thiên hiện tại thân thể rất tốt, ba tháng nữa là sinh.

    - Thân thể tốt là được, Hạm nhi thể cốt không tốt lắm, ta một mực lo lắng.

    Lúc này Tô Tốn thấy Tề Phượng Vũ sau lưng Vô Tấn liền cười nói:

    - Đây là Tề gia tiểu thư sao?

    Tề Phượng Vũ nhanh chóng bước lên thi lễ:

    - Phượng Vũ tham kiến tổ phụ.

    Tô Tốn vẫn cho rằng để đạt sự ủng hộ Tề gia mà Vô Tấn mới lấy con gái của bọn họ làm vợ, mặc dù như vậy nhưng trong lòng hắn không thoải mái, hắn là danh nho đương triều không muốn cùng với thân nhân liên quan tuy nhiên Tề Phượng Vũ mỹ mạo đoan trang, không có thái độ thương nhân con buôn khiến cho hắn có ấn tượng không tệ với nàng.

    - Hạm nhi thân thể yếu kém, đa tạ Tề tiểu thư trong thời gian này chiếu cố.

    - Tổ phụ không cần phải khách khí, đây là trách nhiệm của Phượng Vũ.

    Đúng lúc này một tiểu nương mặc váy màu vàng nhảy ra gọi to một tiếng:

    - Vô Tấn ca ca sao huynh không để ý tới muội?

    Đây chính là tiểu lạ lỵ Tô Y, nàng không thay đổi chỉ cao hơn một phần, ở trước mặt Tô Tốn và Tô Hàn Trinh, Vô Tấn không thể biểu hiện quá thân mật với Tô Y, hắn cười xấu hổ nói:

    - Ta không biết muội ở đây, muội trở lại Duy Dương sao?

    Tô Y chu miệng, hơi ủy khuất nói:

    - Muội sớm quay trở lại rồi, huynh cũng không tới thăm muội.

    Nàng đi tới định kéo tay của Vô Tấn, chuẩn bị oán trách hắn vài câu, Phượng Vũ cực kỳ thông minh, nàng nhận ra sự xấu hổ của trượng phu liền tiến tới cầm tay Tô Y nói:

    - Muội chính là Y muội sao? Tỷ tỷ luôn nhắc tới muội.

    - Tỷ là, Tề nhị tỷ tỷ?

    - Đúng thế tỷ tỷ ta đã nói cho muội biết sao?

    Nàng kéo Tô Y qua một bên thân mật àm nói chuyện, Tô Hàn Trinh ở bên cạnh cũng hoảng sợ, nếu như bị phụ thân nhìn thấy con gái mình kéo tay Vô Tấn thì sẽ phát tức giận mất, may mà Tề gia tiểu thư thông minh kịp thời ra tay, lúc này hắn mới biết mình quá chiều nữ nhi, trở về phải giáo huấn nàng một phen.

    - Vô Tấn chúng ta đi tới quận nha đi, nói chuyện công sự sau đó nói chuyện trong nhà.

    Vô Tấn gật đầu:

    - Vậy trước tiên tới quận nha.

    - Tam lang ta mang Y muội về trước.

    Phượng Vũ ở sau lưng cười nói.

    Vô Tấn lại hỏi Tô Tốn:

    - Tổ phụ ông xem?

    Tô Tốn mặc dù không nguyện ý nhưng vẫn cho Vô Tấn mặt mũi liền gật đầu:

    - Được buổi tối nhớ mang nó trở về.

    Tô Tốn gia giáo cực nghiêm, Tô Hạm không ở chỗ này, hắn tuyệt điố không thể để cho Tô Y qua đêm bên ngoài.

    - Tôn nhi minh bạch.

    Vô Tấn quay đầu gật đầu với nàng, Phượng Vũ kéo Tô Y tới xe ngựa của Tề Thụy Phúc hơn mười thân vệ hộ vệ bọn họ tới Bát Tiên kiều tiền trang

    Vô Tấn cũng lên ngựa, cùng Tô thị phụ tử đi tới quận nha.

    Ở trong quân nha, Tô Hàn Trinh mời phụ thân cùng với Vô Tấn đi vào phòng ngủ của mình, Vô Tấn không thấy bóng dáng của Tư Mã Triệu Kiệt Hào đâu thì kỳ quái hỏi:

    - Nhị thúc Triệu tư mã không ở trong nha nội sao?

    - Ngươi không biết sao?

    Tô Hàn Trinh nhìn hắn một cái cười nói:- Triệu Kiệt Hào đã được thăng làm thứ sử Bắc Hải quận vào tháng mười một năm ngoái.

    Vô Tấn cũng biết chuyện trưởng sử Từ Viễn được điều đi nhưng hắn không ngờ rằng Triệu Kiệt Hào cũng bị điều đi kỳ thật hắn đối với Triệu Kiệt Hào cũng không có ấn tượng gì hắn chỉ quan tâm Triệu Thắng Nam có gả ra ngoài hay không.

    Tuy nhiên lúc này ở trước mặt Tô Tốn hỏi những điều này cũng không hay, sẽ cho người ta có một cảm giác lỗ mãng.

    - Con trở về bận rộn đui mù không có thời gian đến xem con cảm thấy trong nha môn hình như thiếu gì đó, thiếu đi giọng lớn của Triệu Tư Mã.

    Tô Hàn Trinh cười ha ha nói:

    - Hắn vừa đi thì nha môn liền quạnh quẽ.

    Tô Hàn Trinh mang theo Vô Tấn cùng với phụ thân đi vào phòng nghỉ của mình, bọn họ vừa tiến vào phòng, liền có một người đưa công văn tới, Vô Tấn liền sững sờ, người này chính là anh vợ của Duy Minh Thích Phái, Thích Phái cũng nhận ra Vô Tấn không thi lễ trước mà lại trình công văn lên cho Tô Hàn Trinh:

    - Đại nhân đây là thuế phú thu chi năm ngoái đã sửa sang kỹ càng mong đại nhân xem qua.

    - Được để ta xem.

    Tô Hàn Trinh gật đầu đang định giải thích với Vô Tấn thì Thích Phái lại khom người thi lễ với Tô Tốn:

    - Đệ tử Thích Phái cống sĩ cử Đông Hải quận tham kiến tế tửu đại nhân.

    Hắn lại hướng về phía Vô Tấn thi lễ:

    - Tham kiến Lương vương điện hạ.

    Tô Hàn Trinh cười nói với phụ thân:

    - Đây là anh vợ của Duy Minh, cũng là chủ sự quận hộ Đông Hải quận, là con của Thích Khai Phục.

    Tô Tốn cùng với Thích Khai Phục cũng có giao tình trong mắt của y hiện lên vẻ vui mừng liền vuốt râu cười nói:

    - Hóa ra là con của Thích lão đệ, vậy cũng không phải là người ngoài, phụ thân của ngươi thế nào rồi?

    - Hồi bẩm tế tửu đại nhân, gia phụ thân thể cường tráng hiện tại đang ở trong quận học giảng dạy.

    - Ừ ngày mai ta đi thăm hắn, vài chục năm không gặp ta thật sự hồ đồ quên mất một lão bằng hữu.

    Tô Tốn cười ha hả, lại quay đầu nói với Vô Tấn:

    - Vô Tấn Thích chủ sự chính là người thân thích đó.

    Vô Tấn cười gật đầu lại hỏi hắn:

    - Thích đại ca Thích Thịnh thế nào rồi?

    - Hắn hiện tại vẫn tốt, đang ở Lạc Kinh làm việc.

    Thích Phái lần trước vì chuyện áp ngân, thủy chung vẫn không thay đổi cách nhìn với Vô Tấn, thái độ vẫn lãnh đạm hướng về phía Vô Tấn chắp tay mà nói:

    - Điện hạ đã không có chuyện gì ta xin cáo từ.

    Sau khi hắn đi ra ngoài Tô Tốn thở dài nói:

    - Là một người có cốt khí.

    Tô Hàn Trinh nhặt báo cáo lên mà cười nói:

    - Người này rất có khí khái đáng tiếc là không hiểu giao tế trong quan trường, tuy nhiên đúng là có năng lực, làm mọi việc rất ngăn nắp không thua gì Duy Minh.

    - Năng lực tốt là được rồi những chướng khí mù mịt trên quan trường kia, cả ngày uống hoa tửu, tiễn đưa tiểu thiếp, cái đó thì có gì hay.

    Tô Tốn hung hăng liếc nhìn nhi tử:

    - Người có năng lực và mị cốt như vậy mới là phúc của dân chúng, ngươi nên đề bạt.

    Tô Hàn Trinh thấy phụ thân trở mặt đành phải cười nói:

    - Chuyện này con cũng biết, kỳ thật vừa rồi chủ bộ Duy Dương huyện trống hắn phù hợp nhưng lại là anh vợ của Duy Minh, không tốt ở cùng một chỗ thật đáng tiếc.

    - Cái gì mà không thể ở cùng một chỗ, đề bạt người không kể thân thích, đạo lý này ngươi không hiểu sao?

    Tô Tốn quay đầu nhìn lại Vô Tấn, thái độ trì hoãn:

    - Vô Tấn ngươi cho rằng thế nào?
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 384: Tiết lộ bí mật (Thượng)
    Tô Tốn trong lòng rõ ràng, bố trí quan viên ở Sở Châu không phải là do triều đình định đoạt mà là do Vô Tấn, kỳ thật Vô Tấn đối với Thích Phái cũng không thích hắn biết rằng người này lãnh đạm với mình không phải là vì ngông nghênh mà là tại trước kia bọn họ quan hệ không tốt, tuy nhiên Tô Tốn đã có nhiệt tâm cho y mặt mũi là được, hắn nghĩ nghĩ rồi cười nói:

    - Triều đình đúng là có quy định, như vậy đi con đề bạt cho hắn làm chủ bộ huyện thường ở Giang Ninh.

    Tô Tốn nheo con mắt lại, vuốt râu thầm đắc ý, Vô Tấn cho y mặt mũi điều này khiến cho lòng của y rất thoải mái.

    Tô Tốn là người vô cùng sĩ diện, Vô Tấn là Lương vương, là ngự đệ của hoàng đế, ngay cả hoàng thượng đều chính miệng nói cho y biết, Đại Ninh thiên hạ hắn và Lương vương chung chi, còn thân hơn cả ruộng thịt điều này khiến cho Tô Tốn cảm thấy rất vinh quang, cho nên y mới đáp ứng đi Sở châu lần này.

    Y vừa rồi thăm dò Vô Tấn một chút không ngờ Vô Tấn trực tiếp đề bạt Thích Phái loại tôn sùng này khiến cho Tô Tốn có cảm giác lâng lâng, y nhẹ nhàng ho khan tiến lên cười nói:

    - Vô Tấn lần này ta phụng mệnh của hoàng thượng đi sứ Sở châu, chủ yếu là đốc thúc thuế ngân cùng với lương thực, ngươi xem chuyện này, tranh thủ cho ta một chút, để lại một nửa thuế ngân cho quân đội rồi vận chuyển lên trên, được không?

    Tô Hàn Trinh ở bên cạnh thầm kêu khổ, phụ thân đúng là con mọt sách, loại sự tình này làm sao có thể nói thẳng ra, một chút căn cứ không có Vô Tấn làm sao có thể đáp ứng.

    Phụ thân nếu có số liệu tỷ mỷ có bao nhiêu thuế ngân, có bao nhiêu lương thực quân đội Sở châu cần bao nhiêu sau đó còn lại bao nhiêu như vậy Vô Tấn mới có chút nhượng bộ, phụ thân cho rằng Vô Tấn nể mặt mũi mình đề bạt Thích Phái thì nhất định sẽ đáp ứng vận chuyển thuế ngân quá ngây thơ rồi.

    Tô Hàn Trinh không thể làm gì, phụ thân lời đã ra tới miệng, quả nhiên Vô Tấn lộ vẻ khó xử nói:

    - Tổ phụ có lẽ không biết, ta không chỉ có gánh nặng ba mươi vạn quân đội Sở châu mà còn có gánh ngặng hai mươi vạn quân Tây Lương, áp lực quá lớn, năm mươi vạn quân vẻn vẹn nguyên đất Sở Châu còn khó nuôi sống, mà hoàng thượng chiếm Kinh Châu còn muốn lên bắc chiếm Tấn Châu, có được quận huyện gấp ba Sở Châu nói thật con còn định nhờ tổ phụ ở trước mặt hoàng thượng nói tốt vài câu để hoàng thượng cho con chút tiền bạc.

    Hoàng Phủ Vô Tấn có ý rất rõ ràng, một lượng bạc cũng không cho, hơn nữa còn muốn Hoàng Phủ Hằng cấp bạc cho hắn, điều này khiến cho Tô Tốn nghe xong phải trợn mắt há hốc mồm, sau nửa ngày mới nói:

    - Vô Tấn một mình ngươi tư dưỡng năm mươi vạn quân ở Sở Châu, có phải nhiều lắm không?

    Nghe đến câu này Tô Hàn Trinh không nhịn được hắn nói với phụ thân:

    - Phụ thân có chỗ không biết, Tề vương đối với tình hình ở Sở châu luôn nhìn chằm chằm, Sở châu là đất trọng địa, nhân khẩu và tiền bạc rất nhiều, chỉ cần quân đội Sở Châu ít hơn hai mươi vạn Tề vương nhất định cho quân đánh tới, lúc đó sinh linh đồ thán, cho nên Sở châu bảo trì ba mươi vạn quân đội là đúng.

    - Không không ý ta nói là Vô Tấn tại sao phải có quân đội?

    Câu nói này quá cứng rắn, quá rõ ràng Tô Hàn Trinh đành phải thay phụ thân giải thích:

    - Vô Tấn ý của tổ phụ là tiền bạc cứ nộp cho triều đình sau đó quân đội Sở châu và quân đội Tây Lương sẽ do triều đình thống nhất phân phối, đây chủ yếu là để tài quyền của triều đình thống nhất, nếu như ngươi trự tiếp dùng thì không đúng, đối với thanh danh của ngươi bất lợi, ngươi nói đi.

    Tô Hàn Trinh dù sao cũng là tâm phúc của Hoàng Phủ Hằng hắn cũng không muốn làm tổn thương lợi ích của Vô Tấn, cũng không hi vọng Vô Tấn cùng với Hoàng Phủ Hằng đối địch với nhau, như vậy hắn rất khó làm người, cho nên hắn hi vọng Hoàng Phủ Vô Tấn có thể biểu hiện đủ vẻ.

    Tô Tốn gật đầu:

    - Ta chính là có ý này,Vô Tấn ngươi nếu như được hoàng thượng bổ nhiệm làm Sở Châu đại đô đốc thì nên phục tùng hoàng thượng, không nên độc lập thái quá, như vậy sẽ cho người ta cảm giác ngươi có dã tâm đoạt đích thanh danh bất lợi.

    Vô Tấn thầm suy nghĩ: Xem ra thân phận Lương Vương của ta lại là một chướng ngại, phải tìm cơ hội công khai chân tướng.Vô Tấn cũng rất coi trọng Tô Tốn tuy hắn cổ hủ nhưng ở trong đám văn nhân hưởng địa vị cao thượng, nếu như hắn chịu ra mặt ủng hộ mình thì cũng rất dễ dàng được đám sĩ phu ủng hộ lần này Vô Tấn tới Đông Hải quận chính là muốn ngả bài vơi Tô Hàn Trinh mong được sự ủng hộ của y, dù sao Tô gia cũng cân nhắc tới lợi ích của Tô Hạm cho dù biết thân phận của mình bọn họ cũng sẽ giữ bí mật.

    Nghĩ tới đây Vô Tấn đứng dậy đóng cửa, ở trong phòng Tô thị phụ tử nhìn nhau không rõ hắn có ý gì.

    Vô Tấn khẽ mỉm cười:

    - Con trước hết muốn hỏi tổ phụ bốn mươi năm trước vào Tấn An chi biến, tổ phụ nhập sĩ đúng không?

    Tô Tốn nhíu mày suy nghĩ một chút:

    - Một năm trước chính là lúc ta thi trúng trạng nguyên.

    Y nhướn mày:

    - Vô Tấn ngươi nói chuyện này làm gì?

    Vô Tấn khoát tay chặn lại:

    - Chuyện này trọng đại tổ phụ nghe con nói hết, vậy tổ phụ nhất định đã bái kiến Tấn An hoàng đế đúng không

    - Ta đã thấy y, là một đế vương rất nhân từ, ta nhớ lúc thi đình hoàng đế hỏi ta, dân và quân ai quan trọng hơn? Aizzz đáng tiếc cuối cùng chết trong tay thân đệ.

    Tô Tốn thở dài, y đối với Vĩnh Yên hoàng đế rất không thích, thí huynh đoạt vị, bội nghĩa nhân luân, kết quả con cháu cũng noi theo, tranh đoạt ngôi vị, cuối cùng Đại Ninh phân liệt hình thành thế cục lưỡng đế như ngày hôm nay, coi như là báo ứng.

    - Vô Tấn ngươi hỏi tới Tấn An chi biến làm gì?

    Vô Tấn thở dài khẽ thấp giọng với bọn họ:

    - Con cũng không giấu diếm tổ phụ và nhị thúc nữa, con thật ra là cháu ruột của Tấn An hoàng đế.

    Tô gia phụ tử đồng thời ngây dại cả buổi bọn họ chấn kinh rồi, Vô Tấn từ trong túi da lấy ra quốc tỷ của Tấn An hoàng đế, đặt lên trên bàn nhỏ giao cho bọn họ:

    - Mọi người nhìn cái này sẽ hiểu.

    Tô Tốn run rẩy từ từ cầm quốc tỷ lên, sau nửa ngày y mới thở dài một hơi:

    - Ta biết năm đó quyển sách mà Quách thượng thư chép lại là thực, Thiên Phượng thái tử không chết, Vô Tấn Thiên Phượng thái tử là phụ thân của ngươi sao?

    - Đúng thế, ông ấy là cha của con, cho nên con chỉ có hai đường, một là trở về vị trí cũ hai là bị diệt tộc, kể cả Cửu Thiên và con của nàng cũng vậy, nếu như là con trai thì sẽ là đích chắt trai của Tấn An hoàng đế, nếu như con trở về vị trí cũ nó chính là thái tử thống trị Đại Ninh vương triều tương lai trở thành đế vương Đại Ninh vương triều, là trọng ngoại tôn của tổ phụ.
     
    Last edited: Jun 13, 2017
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 385: Tiết lộ bí mật (Hạ)
    Tô Tốn cười khổ một tiếng:

    - Nếu như ta sớm biết như vậy sẽ không đem Hạm nhi gả cho ngươi, là ta để cho nó ngồi xuống miệng núi lửa rồi.

    - Tổ phụ cho rằng con không nên trở về vị trí cũ, khôi phục xã tắc của Tấn An hoàng đế một lần nữa sao?

    - Ta không biết nữa, Vô Tấn tin tức quá đột ngột ngươi để ta suy nghĩ một lúc, để ta suy nghĩ một lúc.

    Tô Tốn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, y đứng lên nói:

    - Ta về trước nghỉ ngơi.

    Hắn lầm bầm nói một câu rồi từ từ đứng dậy lúc này Tô Hàn Trinh khẽ vỗ vai của Vô Tấn, thành khẩn mà nói:

    - Vô Tấn ta ủng hộ ngươi, cha ta cũng sẽ ủng hộ ngươi .

    Hoàng Phủ Vô Tấn lên xe ngựa từ từ tới Bát Tiên kiều trước, lúc này trời đã gần tới hoàng hôn, mặt trời phía trên cao chiếu vào Bát Tiên kiều, lộ ra một màu vàng kim óng ánh mỹ lệ, mang theo một phần thịnh vượng may mắn.

    Ở đầu bắc của Bát Tiên kiều, quán rượu Tấn Phúc Ký sinh ý vô cùng náo nhiệt, ở bên trong tràn ngập khách ăn cơm thỉnh thoảng lại truyền tới thanh âm chào hỏi khánh khứa của La tú tài, lúc này hắn đã là nhị chưởng quỹ của tòa tửu lâu này thanh âm vẫn như lúc trước, biết ăn biết nói khiến cho khách nhân tình nguyện trở thành khách quen thuộc nơi này.

    Vô Tấn cũng cười cười hắn không trực tiếp tiến vào tửu lâu mà đi một vòng quanh Bát Tiên kiều, ở phía đối diện Bát Tiên kiều là một nhà sách dẫn chú mục của mọi người, ở phía trên là một tấm biển có ghi ba chữ triện: Lậu Thất trai.

    Đây là cửa hàng sách của cữu cữu Tô Hạm, Nghiêm Ngọc Thư, đồng thời ở bên cạnh đó cũng có một cửa hàng, điêu khắc đàn tỳ bà chính là cửa hàng nhạc khí của cữu cữu Kinh Nương, Trần Cẩm Đoạn.

    Lúc này hồ dân ngõ hẻm đã không còn quạnh quẽ nữa thần tài miếu được sửa chữa rất tốt, ngõ hẻm hồ dân trở thành đường tắt để dân chúng đi tới Bát Tiên kiều, người đến người đi vô cùng náo nhiệt.

    Vô Tấn dạo chơi trước tiệm sách chỉ thấy ở bên trong cũng không lạnh tanh như là thư viện phố cũng có mười người đang đọc sách hay mua sách, Nghiêm Ngọc Thư không thấy đâu chỉ có một tiểu nhị tiến tới, thấy Vô Tấn thì liền cười nói:

    - Khánh nhân muốn mua sách gì?

    - Ta tùy tiện xem xét.

    - Khách nhân xin tùy ý.

    Tiểu nhị không quan tâm hắn, Vô Tấn đi trong tiệm sách một vòng không khỏi khẽ nhíu mày, chỗ này cùng với chỗ lúc trước đều giống nhau sách tài chính kinh tế một quyển cũng không có, diễn nghĩa thông tục cũng không có, ngay cả bản Mỹ Hầu vương đại náo thiên cung trước kia hắn và Cửu Thiên viết cũng không thấy bóng dáng đâu cả khó trách ở đây thủy chung không có sinh ý, xem ra không phải vấn đề phố khẩu mà là do quan niệm của Nghiêm Ngọc Thư.

    - Tiểu nhị Nghiêm thúc ở đâu?

    Vô Tấn quay đầu lại hỏi.

    - Khách nhân biết Nghiêm đông chủ?

    Tiểu nhị vội vàng cười:

    - Nghiêm đông chủ đi Dư Hàng quận đọc sách rồi ít bữa nữa sẽ về.

    Vô Tấn biết rõ, đọc sách thường sẽ có tổ chức như xã đoàn người tham dự tới cả nghìn, các nơi đều có, trên cơ bản là văn hóa sản nghiệp liên minh của Đại Ninh vương triều.

    - Ở đây dường như sinh ý không được tốt lắm.

    Tiểu nhị thở dài nói:

    - Đúng là không tốt òn không bằng tiệm sách bên thư viện phố dù sao nơi này cũng là thương nhân, Nghiêm đông chủ chuẩn bị xây một quán tra phở đây gọi là Tấn Phúc Ký trà quán, do Hoàng Phủ đông chủ đầu tư về sau sẽ có tiên sinh chuyên môn đến giảng sách, Nghiêm đông chủ nói, tiên sinh tới đây giảng những câu chuyện trung hiếu nhân nghĩa nói không chừng những thương nhân kia sẽ tới đây nghe.

    Vô Tấn gật đầu đọc sách không bằng nghe sách chuyện này đúng là không tệ, hắn đi một vòng mua một quyển Sở Châu Phong Tục Lược Khảo rồi rời đi.

    Hắn cũng không vội vàng về tiền trang mà dứt khoát đi dạo quanh ngõ hẻm hồ dân một phen lúc đi ngang cửa hàng nhạc khí Vô Tấn dừng bước nhìn qua, chỉ thấy Cẩm Đoạn nhạc khí sinh ý rất tốt, không chỉ bán nhạc khí mà còn nhận sửa chữa, dạy đàn sinh ý rất rộng nhưng hắn không thấy bóng dáng của Trần Cẩm Đoạn đâu đoán chừng đang bận rộn phía sau, mà cữu mẫu và biểu muội của Kinh Nương cũng đã đi tới Giang Ninh thăm nàng rồi.

    Vô Tấn cũng không đi vào kỳ thật tất cả mọi người đều tốt là an ủi lớn nhất với hắn, không gặp cũng không quan hệ gì.
    Bỗng nhiên Vô Tấn phát hiện ra Phượng Vũ và Tô Y hai người đang cầm những đồng tiền vào trong đỉnh cầu phúc. Ở xung quanh một đám tiểu nương cũng hứng thú với trò chơi này.

    Vô Tấn thấy bọn họ không phát hiện ra mình thì nổi lên sự tinh nghịch từ từ bước tới bỗng nhiên vỗ vai của Phượng Vũ hai cái rồi cười nói:

    - Có cầu được tài nguyện gì không?

    Phượng Vũ sợ hãi kêu lên một tiếng sau khi phát hiện ra là Vô Tấn thì hờn dỗi giơ tay đánh một cái:

    - Huynh cái đồ bại hoại này muốn hù chết muội sao?

    - Vô Tấn ca ca.

    Tô Y như con chim sẻ nhảy qua mặt mũi tràn ngập vẻ vui mừng:

    - Tề nhị tỷ tỷ ném tiền với muội, cả ba lần muội đều thắng.

    - Ha ha các ngươi còn không mau trở về, tổ phụ sẽ tức giận.

    Tô Y mất hứng nói:

    - Muội mỗi lần nhìn thấy huynh huynh đều trốn đi.

    - Về sau còn nhiều cơ hội, tỷ tỷ đang ở Giang Ninh chờ muội đó, có muốn đi không?

    - Đương nhiên là muốn.

    Tô Y cười cười rồi tách ra, đúng lúc này Tề Phượng Vũ cũng không nhịn được mà lắc đầu tiểu nương này ngây thơ rực rỡ, mình lớn như vậy rồi mà chưa từng được như vây, chưa bao giờ được ngây thơ khoát hoạt như thế.

    Nàng tiến tới giữ chặt tay Tô Y rồi cười nói:

    - Mau trở về thôi, nếu không tổ phụ muội sẽ tức giận cũng không cho muội ở Giang Ninh phủ nữa.

    Tô Y nghĩ tới việc này liền gật đầu đồng ý.

    - Được rồi bây giờ ta trở về Tề nhị tỷ tỷ phải đồng ý lúc trở về dẫn muội cùng đi phải cho muội ngồi trên thuyền lớn của mọi người.

    - Yên tâm đi ta nhất định sẽ làm.

    Tô Y bất đắc dĩ áo biệt với Vô Tấn lên xe ngựa rồi quay về nhà.

    Đưa mắt nhìn theo Tô Y, Phượng Vũ kéo tay nhõng nhẽo cười với Vô Tấn:

    - Huynh đã đáp ứng ta mời ta ăn cơm rồi đó.

    Vô Tấn giơ một ngón tay chỉ về phía xa xa:

    - Ta muốn mời nàng tới tiệm mì kia ăn, nàng muốn không?

    Phượng Vũ sáng ngời hai mắt:

    - Muội muốn đi.

    Vô Tấn quay đầu phân phó cho đám thân binh, một gã quản sự tiền trang chạy tới, nhìn thấy Vô Tấn y vội vàng nói:

    - Cô gia tiền trang có hai mươi mấy khách nhân là tới tìm cô gia, nghe nói từ hải ngoại tới bọn họ họ Trần trong đó có một lão gia tử cụt chân.

    Vô Tấn ngây ngẩn cả người dĩ nhiên là Trần Chí Đạc tới tìm hắn rồi hắn quay đầu nói với Tề Phượng Vũ:

    - Là Phượng Hoàng hội đến tìm ta, cũng là ông ngoại của ta, nàng cùng ta tới gặp họ.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 386: Trần gia đến thăm (Thượng)
    Tề Phượng Vũ gật đầu:

    - Chúng ta buổi tối đi ăn mì.

    - Được buổi tối ta cùng đi với nàng.

    Ở trong Tề Đại Phúc tiền trang ngồi mười mấy người, người cầm đầu chính là Trần Chí Đạc, hắn đang ngồi trên một cái gường bên cạnh là con trai của hắn Trần Ang Bang, còn có huynh đệ Trần Hổ Trần Bưu, cháu của hắn Trần Chúc chưa tới, mà bên phải của Trần Chí Đạc thì là Trần Anh, lúc này nàng cắn chạt bờ môi thần sắc vô cùng phức tạp vừa muốn nhìn Vô Tấn lại vừa không muốn, vì hắn đã lấy vợ phản bội lời thề năm đó.

    Lúc này ở bên ngoài truyền tới từng tiếng bước chân, Trần Chí Đạc hướng về phía Trần Ang Bang mà nói:

    - Tất cả đều do ta nói ngươi không được xen vào.

    - Vâng phụ thân.

    Từ khi nhi tử phản bội bị mất tích, huynh đệ Định Quốc lại bị nó giết, Trần Ang Bang như già đi mười tuổi mái tóc đã hoa râm thần sắc cũng không còn như trước.

    Tiếng bước chân từ từ vang lên, Hoàng Phủ Vô Tấn mang theo Tề Phượng Vũ đi tới:

    - Để cho mọi người đợi lâu rồi.

    Trần Chí Đạc mấy năm trước ở Lưu Cầu đảo từng bái kiến hắn, Vô Tấn trước mắt cùng với Vô Tấn khi đó hoàn toàn bất đồng, tuy bộ dáng vẫn như lúc trước nhưng đã hoàn toàn thay đổi thành một con người khác, cử chỉ hành động đều mang theo sự uy nghiêm của người thống trị.

    Điều này khiến cho Trần Chí Đạc phải thầm than, lúc trước Vô Tấn ngu dốt khiến cho hắn không muốn Vô Tấn đảm nhiệm chức vụ quốc vương Lưu Cầu đảo nhưng hôm nay người bọn họ chứng kiến lại là một chủ nhân trung thổ tương lai.

    Vô Tấn mang theo Tề Phượng Vũ quỳ xuống trước mặt Trần Chí Đạc:

    - Ngoại tôn Vô Tấn cùng ngoại tức Tề thị dập đầu bái kiến ngoại công bái kiến cữu cữu.

    Cho dù Vô Tấn không thích Trần gia thực tế Ngu Hải Lan nói những chuyện cũ kia khiến cho hắn có phản cảm với trần gia nhưng dù sao đây cũng là ông ngoại của hắn, lần đầu tiên gặp mặt hắn cần phải quỳ ra lễ, đây là lễ tiết tối thiểu nhất.

    Trần Chí Đạc khoát tay cười nói:

    - Vô Tấn đứng lên đi.

    Vô Tấn hướng về phía Trần Anh cười cười lại nhìn Trần Hổ Trần Bưu rồi ngồi xuống, mặt của Trần Anh bỗng nhiên đỏ lên, Tề Phượng Vũ đã nghe chuyện cũ của Vô Tấn do Ngu Hải Lan kể lại trong lòng nàng cũng thầm thở dài, giữ chặt tay Trần Anh:

    - Chúng ta đi bên ngoài nói chuyện.

    Trần Chí Đạc cũng gật đầu cười nói:

    - Đi thôi Anh nhi đi theo Tề gia tiểu thư ra ngoài nói chuyện.

    Trần Anh im lặng cũng không để ý tới Vô Tấn, theo Tề Phượng Vũ đi ra ngoài.

    Gian phòng đóng lại Trần Chí Đạc thở dài khẽ nói với Vô Tấn:

    - Ta lần này tới gặp con là muốn đàm luận về chuyện giải tán Phượng Hoàng hội.

    Hoàng Phủ Vô Tấn sững sờ, tuy nhiên hắn không biểu hiện sự giật mình ra ngoài mặt mà chỉ thản nhiên nói:

    - Tại sao lại giải tán Phượng Hoàng hội.

    Trần Chí Đạc cười nói:
    - Khả năng là ngươi lý giải sai rồi, ta nói là Phượng Hoàng hội danh xưng sẽ không còn tồn tại, nhưng quân đội và chiến thuyền vẫn tồn tại, tuy nhiên bọn họ là quân đội Lưu Cầu quốc, Vô Tấn con minh bạch ý của ta chứ?

    Hoàng Phủ Vô Tấn nhẹ nhàng gật đầu:

    - Chúc mừng ngoại công trở thành quố công Lưu Cầu đảo.

    Trần Chí Đạc cười khổ một tiếng:

    - Kỳ thật Lưu Cầu quốc quân hẳn là Thiên Phượng, Trần gia thật là có lỗi với Thiên Phượng mà con thì không có khả năng trở thành Lưu Cầu quốc công, Vô Tấn thật xin lỗi.

    - Không có gì, bất kể phụ thân hay là con thì chí hướng của chúng ta vẫn là lặp lại đế vị của Tấn An hoàng đế một quốc quân Lưu cầu đảo con không để trong lòng.

    Lời nói của Vô Tấn mang theo một vẻ ngạo mạn cũng mang theo một sự tự tin khiến cho khuôn mặt của Trần Chí Đạc hiện ra vẻ xấu hổ, trong Tấn An lục dũng sĩ trần gia là người duy nhất không trợ giúp chủ cũ.

    trong phòng trầm mặc, sau nửa ngày Trần Chí Đạc mới từ từ nói:

    - Vô Tấn ta lần này tới đây hi vọng có thể đem toàn lực trợ giúp con trở về vị trí cũ, bất kể là quân đội hay tài vật, chỉ cần con cần tất cả đều giao cho con.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lâm vào trầm tư, theo bản tâm mà nói hắn cái gì cũng không muốn nhưng mà tương lai muốn làm một kẻ thống trị thì hắn không cho phép một cường đại thủy quân xuất hiện ở Đông Hải quận, bởi vì một đảo Lưu Cầu nh nhỏ không thể nuôi dưỡng quân đội lớn như vậy, chỉ có thể làm con đường hải tặc, cần phải chiếm diện tích đất rộng hơn, nhiều đảo hơn thành đại Lưu Cầu đảo, Vô Tấn quyết không thể cho bọn họ làm như vậy.

    Trầm tư hồi lâu hắn từ từ nói:

    - Con chỉ hi vọng, Lưu Cầu quốc thay con làm một chuyện triệt để tiêu diệt giặc oa, sau đó có thể chiếm lĩnh Cửu Châu đảo của Nhật Bản, nếu như mọi người chiếm Cửu Châu đảo, Đại Ninh vương triều sẽ chính thức thừa nhận Trần gia kế thừa Lưu Cầu quốc.

    Trần Chí Đạc tìm tới Vô Tấn cố nhiên là muốn trợ giúp Vô Tấn về vị trí cũ đồng thời xác thực là hắn cũng có tư tâm, hắn hi vọng Đại Ninh vương triều có thể thừa nhận, đồng thời bọn họ cũng muốn đạt được đại Lưu Cầu đảo, nhưng tâm tư của hắn đã bị Vô Tấn khám phá.

    Khuôn mặt của Trần Chí Đạc hiện ra một vẻ khổ sở, Vô Tấn lúc nào thì trở nên khôn khéo như vậy, chiếm cứu Cửu Châu là điều kiện để Đại Ninh vương triều thừa nhận Lưu Cầu đảo, nhưng mà một khi bọn họ chiếm được Cửu Châu đảo thì bọn họ sẽ lâm vào chiến tranh trường kỳ với Nhật Bản.

    Hoàng Phủ Vô Tấn dùng một mũi tên bắn hai con nhạn, đồng thời suy yếu cả Nhật Bản và Lưu Cầu đảo.

    Trần Chí Đạc nhìn nhi tử Trần Ang Bang, Trần Ang Bang gật đầu, tỏ vẻ có thể tiếp nhận đề nghị này.

    - Được rồi.

    Trần Chí Đạc cuối cùng cũng đáp ứng:

    - Chúng ta có thể xuất binh tới Cửu Châu đảo, nhưng ta cũng có một điều kiện nho nhỏ.

    - Ngoại công cứ nói.

    Trần Chí Đạc nhìn ra ngoài cửa, lắc đầu cười nói:

    - Kỳ thật cũng là tâm nguyện mẫu thân của con, hi vọng con có thể lấy A Anh, coi như là thể hiện sự thuần phục của Trần gia với con được không?

    Hoàng Phủ Vô Tấn trầm tư một lát, cuối cùng gật nhẹ đầu:

    - Chờ con trở thành hoàng đế Đại Ninh vương triều, con nhất định sẽ lấy nàng làm phi, không phải là Trần gia thuần phục với chủ mà là Lưu Cầu quốc vương thuần phục với Đại Ninh vương triều.

    Người của Trần gia đều ngây ngốc một hồi.

    ..............

    Hoàng Phủ Vô Tấn ở trong phòng trầm tư, hắn cảm thấy thật bi ai, trong lòng cảm thấy thất lạc gì đó, đánh mất một loại huyết mạch tình thân, bởi vì hắn quá khôn khéo nhìn thấu dụng ý chân thật của Trần gia, ý đồ của Trần gia vô cùng minh xác, để cho ngoại công ra mặt, bọn họ nguyện ý xuất binh và xuất lương nhưng mụ đích thật sự của bọn họ không phải là trợ giúp chủ cũ, bọn họ là nghĩ tới Lưu Cầu đảo.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 387: Trần gia đến thăm (Hạ)
    Có lẽ phải cảm tạ Ngu Hải Lan, nàng vạch trần người của Trần gia khiến cho thân tình của hắn trở nên đạm mạc hơn rất nhiều, cũng là vậy nên hôm nay hắn không bị thân tình làm cho mê hoặc.

    Cũng phải cảm tạ Tuệ Năng thiền sư, y giảng thuật chuyện con gái mình buồn chết khiến cho Vô Tấn hiểu được lòng dạ của Trần Chí Đạc, trên thực tế người này là một người vì lợi ích của mình không thể vô duyên vô cớ cam tâm bán mạng, bốn mươi năm rồi, hắn đã sớm bị mài mòn lòng trung thành với cố chủ, cho dù lập mình làm quốc vương Lưu Cầu đảo thì mục đích vẫn là nắm lấy đại Lưu Cầu đảo.

    Kinh Nương có thân tình với cữu cữu Trần Cẩm Đoạn, Tô Hạm có thân tình với cữu cữu Nghiêm Ngọc Thư duy chỉ có Vô Tấn là không có thân tình, nói đến cùng vẫn là lợi ích không cho phép.

    Lúc này Tề Phượng Vũ bưng một ly trà tới, thấy Vô Tấn im lặng không nói gì, biết rõ tâm tình hắn không tốt, nàng liền ngồi bên cạnh ôn nhu nói:

    - Không nên nghĩ quá nhiều, kỳ thật Tề gia cũng giống như vậy, bề ngoài thì huynh đệ hòa thuận nhưng trên thực tế là tương hại rất nhau, năm đó tổ phụ thiếp cùng với huynh đệ tranh giành gia sản đến trình độ giương cung bạt kiếm, ngay cả thiếp cũng không muốn trở về, nhìn xem là thấy nản chí.

    Vô Tấn gật đầu, Tề Phượng Vũ nói rất có đạo lý, mọi nhà đều có nỗi khổ khác nhau, trước kia Trần Ang Bang không phải cũng trả cho hắn đồ vật sao, cũng có chút tình cảm cậu cháu, hắn không đa tưởng nữa kéo tay của nàng rồi nói:

    - Trần Anh làm thế nào đây?

    - Aizzz, chàng đó.

    Phượng Vũ lắc đầu oán trách hắn:

    - Người ta đối với chàng như vậy chàng lại vô tình, là vì nàng ta đen hay sao?

    - Không không phải ta vô tình, ta cũng thích nàng ta chỉ là... gia tộc của nàng ta với vận mệnh của ta gút mắc quá sâu, cho nên ta không dám gần gũi nàng.

    Vô Tấn thở dài hắn nhớ tới Trần Anh và hắn lúc hoạn nạn cùng thuyền với nhau, trong lòng không khỏi tràn đầy áy náy với Trần Anh, tuy Trần Anh vô tội nhưng chỉ khi nào thực sự hôn nhân bọn họ sẽ cuốn vào vòng xoáy đó.

    Hắn lấy Trần Anh cũng được nhưng nhất định là vào thời điểm hắn có thể khống chế Trần gia, tựa như hắn hứa hẹn với Trần gia, phải chờ khi hắn đoạt lại vị trí cũ thành công thì mới có thể dùng phương thức mẫu quốc và phụ quốc quan hệ thông gia.

    Vô Tấn cũng phát hiện ra mình cân nhắc góc độ và chiều sâu đề hoàn toàn không giống như trước nữa.

    Đêm dần khuya Tề Phượng Vũ đã thiếp đi, Vô Tấn ở trong thư phòng viết thư cho Trương Sùng Tuấn, hắn viết một nửa đã trầm tư trở về thư phòng đẩy cửa thư phòng ra hắn đột nhiên phát hiện ra một đạo thân ảnh đúng lúc này thanh trường kiếm đã vung tới cổ hắn, hắn phảng ứng cực nhanh, thân ảnh lóe lên nắm lấy tay của đối phương.

    Thủ đoạn tinh tế mà mềm mại, đó là tay của một nữ nhân Vô Tấn nghe thấy mùi thơm ngát rất quen thuộc hắn liền từ từ buông cổ tay lấy thanh kiếm ra:

    - Lần sau còn đùa như vậy thân binh củ ta sẽ làm thương nàng, ta biết cũng sẽ bẻ gãy cổ tay của nàng.

    Trường kiếm leng keng rơi xuống đất, hai cánh tay ngăm đen hiện ra trước mặt của Vô Tấn, ở trong bóng tối vang lên thanh âm của nàng:

    - Ta thực sự muốn giết ngươi vì ngươi phản bội ta.

    Vô Tấn nghe thấy mùi thơm cơ thể của nàng, trên đời này chỉ có một nữ nhân ó mùi như vậy bỗng nhiên hắn nhớ tới tình cảnh đêm đó.

    Lúc đó bọn họ gặp lại trên biển rộng, cảm giác sống sót sau tai nạn khiến cho bọn họ kích động ôm cùng một chỗ.

    Vô Tấn ghì chặt nàng vào ngực của mình trong lòng kích động thật sâu, cảm nhận tình cảm chân thành đó khiến cho trong lòng hắn toát ra vô tận yêu thương với nàng.Hắn tự tay nắm bờ eo của nàng, cảm thụ được da thịt đàn hồn kinh người của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve da mặt của nàng xuống, chạm vào đôi môi, ngón tay Vô Tấn cảm nhận được rõ ràng khí tức ẩm ướt nơi đó.

    Vô Tấn đem mũi ngửi lên trên tóc của nàng, tham lam ngửi mùi hương cơ thể của nàng, dịu dàng bên tai của nàng:

    - Ta cam đoan với nàng nhất định sẽ lấy nàng.

    - Ừ.

    Trần Anh trầm thấp rên rỉ một tiếng:

    - Thiếp tưởng chàng quên thiếp rồi.

    - Không quên, chỉ là ta không có mặt mũi nào gặp nàng, ta cùng sư tỷ....

    - Không không, thiếp biết rõ thiếp không trách thật sự... Vô Tấn chàng ôm chặt thiếp.

    Vô Tấn cảm thấy thân thể của nàng nóng hổi thì trong lòng dần dần bị thiêu đốt, thân thể của hắn tứ chi khuếch tán hắn từ từ tới gần bờ môi của nàng hơi do dự sau đó nồng nhiệt hôn lên đó.

    Trần Anh cũng không kìm chế được ham muốn nàng cũng nghênh đón, bàn tay mềm mại quân quanh cổ của hắn.

    Toàn thân của Vô Tấn huyết dịch sôi trào, hô hấp của hắn trở nên mãnh liệt dồn dập thiêu đốt đôi môi của hắn, hắn dùng lực nắm chặt lấy tóc của nàng, chăm chú ôm lấy nàng, bờ môi hơi mở ra tham lam mút lấy hương khí say mê kia.

    Quần áo của Trần Anh chẳng biết từ khi nào đã cởi sạch ra không còn một mảnh vải.

    - Vô Tấn.

    Trần Anh thấp giọng gọi hắn, nàng cổ vũ khiến cho Vô Tấn huyết dịch sôi trào, ôm nàng lên trên giường, thỏa thích vuốt ve cảm nhận nàng.....

    Thời gian từ từ trôi qua, Trần Anh chẳng biết từ bao giờ đã lẳng lặng rời đi, trong thư phòng vẫn còn y nguyên mùi son phấn nhàn nhạt, Vô Tấn cảm thấy tất cả như một giấc mộng, không hề chân thực, tuy nhiên vết máu lưu lại trên giường đã nói lên tất cả.

    Ở trên bàn có một phong thư, Vô Tấn từ từ mở ra, chỉ thấy ở phía trên là một bút tích chỉ có một câu:

    - Ta đợi ngày đó...

    Vô Tấn ngây ngốc hắn không biết cảm giác này là đắng chắt hay ngọt ngào.

    Vào lúc canh ba Hoàng Phủ Vô Tấn nhận được tin tình báo khẩn cấp hắn đem Tề Phượng Vũ tạm thời ở lại Duy Dương huyện, còn hắn thì lên thuyền lớn suất lĩnh ba trăm chiếc chiến thuyền, hưỡng thẳng về phía hướng nam Dư Hàng quận mà chạy, đây cũng là nguyên nhân trọng yếu mà Vô Tấn xuôi nam, thứ sử Dương Duyên An chính là cữu cữu của Hoàng Phủ Hằng.

    Dư Hàng quận cũng là một nơi trọng yếu của Sở Châu, nhân khẩu ở đây đông đúc, thổ địa phì nhiêu, buôn bán phát đạt, là nơi thu nhiều thuế thứ ba sau Đông Hải quận và Giang Ninh phủ, cũng là nơi mà lương thực sản sinh.

    Dương Duyên An từng bái kiến Hoàng Phủ Vô Tấn vào lúc Tề Vạn Niên thọ yến khi đó trong lòng hắn rất thất lạc, đối với tiền đồ vô cùng bi quan và mê man, nhưng sau khi Hoàng Phủ Hằng đăng cơ ở Lạc Kinh, Dương Duyên An thoáng cái đã trở nên phấn chấn, phụ thân của hắn cũng đảm nhiệm chức vụ binh bộ thượng thư kiêm Chinh Tây đại nguyên soái khiến cho hắn kích động vạn phần.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    Chương 388: Dương Duyên An (Thượng)
    Dương Duyên An cũng một mực nghi ngờ cảnh giác Vô Tấn khuếch trương, từ năm trước Hoàng Phủ Huyền Đức hạ chỉ thu thuế ngân và lương thực vận chuyển về Giang Ninh phủ Dương Duyên An vẫn lưu lại một phần hắn lấy cớ thuế ngân chưa đủ, lương thực còn chưa nhập kho cho nên chỉ chuyển tới năm vạn lượng bạc và hai vạn thạch lương thực, thuế ngân và lương thực trên cơ bản đều tồn tại ở kho.

    Mà lúc này Hoàng Phủ Hằng hiệu triệu tất cả các quận ở Sở Châu vận lương vào kinh Dương Duyên An bắt đầu có hành động, hắn cũng là thứ sử duy nhất ở Sở Châu hưởng ứng sự hiệu triệu của thái tử Hoàng Phủ Hằng.

    Đầu tháng tư, hắn liền thu thập hơn hai trăm thuyền dân năm trăm thạch chuẩn bị vận chuyển hai trăm vạn lượng thuế ngân và ba trăm vạn thạch lương thực vào Lạc kinh đương nhiên năm trăm thạch thuyền dân này tải trọng không lớn, hắn chỉ có thể vận chuyển thuế ngân và một phần nhỏ lương thực.

    Trung tuần tháng tư, Dương duyên An đã nhận được tin tức Hoàng Phủ Vô Tấn đến Duy Dương huyện, Duy Dương huyện cách trụ sở Dư Hàng quận chỉ có hơn một trăm dặm, kỵ mã đi liền ba ngày là có thể tới, Dương Duyên An cảm thấy thời igan không còn nhiều cho nên cấp tốc vận chuyển thuế ngân bỏ qua việc vận chuyển lương thực chạy về phía bắc.

    Trời dần sáng một đám hào quang chiếu rọi trên mặt biển, phảng phất như thiêu đốt cả biển cả vậy sóng nhẹ tuôn trào một đội thuyền chừng hai trăm con chạy nhanh về phía bắc, lúc này bọn họ đã tới đông vịnh, hướng về phía biển đông rộng lớn, Dương Duyên An lúc này đứng trên thuyền lớn cảm xúc phập phồng hắn nhớ tới mấy năm nay gặp đủ loại tao ngộ, sau khi Dương hoàng hậu qua đời phụ thân của hắn bị giáng chức, mất đi quyền cao mà huynh trưởng Dương Đình Ngọc cũng bị bãi miễn chức làm thứ dân, tình cảnh của hắn tốt hơn một chút, dưới sự trợ giúp của thái tử cuối cùng cũng được đi Dư Hàng quận làm thứ sử, vẫn có chút thực quyền.

    Hiện tại thái tử đã đăng cơ, Dương gia bọn hắn cung xoay chuyển tình thế, phụ thân của hắn hiện tại là binh bộ thượng thư kiêm Chinh Tây đại nguyên soái đại ca được nhận chức lại bộ thị lang, tiếp theo là tới phiên mình rồi.

    Trên mặt Dương Duyên An hiện lên một sự vui vẻ, hắn tưởng tượng sau khi mình vận chuyển ba trăm vạn bạch ngân vào kinh thành xong hoàng thượng sẽ khích lệ mình thế nào.

    Đúng lúc này một gã thủ hạ chỉ về phương xa mà hô to:

    - Đại nhân mau nhìn kìa là chiến thuyền.

    Dương Duyên An nhìn về phía xa xa chỉ thấy ở trên mặt biển xuất hiện chằng chịt đủ mấy trăm chiếc thuyền, hắn giống như đạp vào hư không, thân thể rơi xuống hầm băng vạn trượng, toàn thân lạnh phát run, Hoàng Phủ Vô Tấn đã đến rồi.

    - Làm sao bây giờ?

    Hắn quay đầu hỏi chủ thuyền:

    - Mã sư phó có biện pháp lách qua chiếc thuyền kia không?

    Thuyền lão đầu cười khổ:

    - Đại nhân tình huống này có lẽ chạy trốn thì không còn mạng sống, nếu không chạy trốn thì còn hi vọng.

    Dương Duyên An hai chân run sợ một lát sau đã tràn ngập mồ hôi cuối cùng hắn mềm nhũn xuống gục ngã xuống boong thuyền, mặc cho số phận.

    Đội thuyền vận ngân đã giảm tốc độ rồi, cuối cùng cũng triệt để dừng lại, chiếc thuyền từng nhóm chạy tới, dần dần chậm tốc độ ba trăm chiếc thuyền bao vây xung quanh từng binh sĩ tiến lên thuyền kiểm tra, ở mạn thuyền một gã quân sĩ lớn tiếng hỏi:

    - Dương đại nhân ở đâu?

    Dương Duyên An từ từ đứng lene kéo trường bào, bảo trì qua uy của thứ sử:

    - Chính là ta.

    Quan quân liền ôm quyền với hắn:

    - Mời đại nhân đi theo ta, Lương vương điện hạ muốn hội kiến đại nhân.

    - Lương vương điện hạ hiện ở đâu?

    Quan quân quay đầu chỉ ngón tay vào một chiếc quân thuyền khổng lồ:

    - Đó chính là thuyền của vương gia vương gia đang ở trên thuyền chờ đợi.

    Dương Duyên An nhìn thấy một chấm đen đứng trên đầu thuyền lạnh lùng nhìn mình thì giống như gà trống ủ rũ nói:

    - Được rồi ta đi với ngươi.

    Dương Duyên An gian nan mà bò lên thuyền lớn hắn rất sợ độ cao liền nắm chặt lấy thang dây, nhắm mắt lại không dám nhìn cảnh tượng phía dưới, lúc này hắn cảm thấy có một bàn tay hữu lực kéo mình đem hắn từ từ lên thuyền lớn.
    Hắn mở to mắt ra thì thấy Hoàng Phủ Vô Tấn đã xuất hiện trước mặt mình, trong lòng rúng động mà gật đầu:

    - Đa tạ điện hạ.

    Vô Tấn áy náy chắp tay với hắn:

    - Không biết đại nhân sợ độ cao, hẳn là nên theo ta rời thuyền.

    - Không sao.

    Dương Duyên An khoát tay, hướng về phái Vô Tấn thi lễ thật sâu:

    - Hạ quan Dương Duyên An tham kiến điện hạ.

    Hắn vừa rồi bỗng nhiên hiểu thông một đạo lý, Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không trở mặt với triều đình, mặc kệ hắn hung hăng càn quấy thế nào hắn vẫn là thần tử của hoàng thượng hắn không dám công nhiên cưỡng đoạt chỉ có thể dùng xảo thủ, điểm này Dương Duyên An thông suốt cho nên cũng không run sợ như lúc này nữa.

    Hắn vội vàng nói:

    - Điện hạ hạ quan phụng mệnh bệ hạ đưa bạc vào kinh.

    - Hóa ra là vậy.

    Hoàng Phủ Vô Tấn híp mắt lại cười nói:

    - Vậy thì may mà ta ngăn cản ngân thuyền của đại nhân nếu không thì thuế ngân này cũng mất rồi, ngay cả tính mạng của đại nhân cũng khó bảo vệ.

    Dương Duyên An sững sờ:

    - Điện hạ nói vậy là sao?

    - Aizzz, đại nhân dù sao cũng là thư sinh.

    Hoàng Phủ Vô Tấn hướng về phía biển rộng mênh mông mà chỉ một ngón tay thở dài nói:

    - Trong biển rộng mênh mông này, Phượng Hoàng hội Bạch Sa hội thậm chí là giặc Oa đều có thể chặn ngân thuyền của đại nhân, giết người đoạt ngân, đây là chuyện bình thường xin hỏi đại nhân mang theo bao nhiêu hộ vệ?

    - Cái này...

    Dương Duyên An á khẩu không trả lời được lần này hắn chỉ mang theo năm mươi tên nha dịch.

    - Vậy theo ý đại nhân hạ quan phải làm sao bây giờ?

    Lời vừa ra tới miệng hắn cảm thấy không ổn mình không thể bị động như vậy cho nên liền đổi giọng:

    - Nếu như không được thì hạ quan đem ngân thuyền trở về Dư Hàng quận trước.

    Hoàng Phủ Vô Tấn làm sao có thể để miếng thịt mỡ đến tay chạy mất hắn cười ha hả nói:

    - Như vậy sao được triều đình cùng với Ngụy Đế tác chiến, nhu cầu quân lương cấp bách, chẳng lẽ Dương đại nhân còn muốn chiêu mộ mấy nghìn binh sĩ đi tiễn sao, có ta ở đây không cần Dương đại nhân phí tâm, Dương đại nhân trở lại quận, thuế ngân do ta phụ trách đưa vào kinh.

    - Cái này... sao được?

    Dương Duyên An trong lòng thấy lo lắng, Hoàng Phủ Vô Tấn không nhiều lời với hắn quay đầu hạ lệnh:

    - Đưa Dương đại nhân về thuyền.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page