1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 389: Dương Duyên An (Hạ)
    Hai quân sĩ cao lớn vạm vỡ cũng mặc kệ Dương Duyên An có đồng ý hay không lập tức kéo hắn:

    - Dương đại nhân cẩn thận kẻo trượt chân.

    Dương Duyên An cúi đầu thấy thuyền lớn cao như thế, hắn lập tứ sợ tới mức hai chân run rẩy, đầu váng mắt hoa một hồi, nhắm mắt lại tùy ý để cho quân sĩ đỡ đi rời thuyền.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thì đứng ở mạn thuyền nhìn theo Dương Duyên An rời khỏi thuyền mà lắc đầu buồn cười.

    - Điện hạ ty chức có chuyện bẩm báo.

    Một gã giáo úy khom mình thi lễ nói.

    - Chuyện gì?

    - Ty chức vừa rồi thăm dò đội thuyền thuế ngân thì có đủ nhưng lương thực chỉ có mười vạn thạch.

    - Vậy sao?

    Vô Tấn lúc này mới kịp phản ứng đúng thế hai trăm chiếc thuyền năm trăm thạch nhỏ nhoi này làm sao có thể vận chuyển hết lương thực và thuế ngân được khẳng định lương thực vẫn còn trong kho.

    Hắn trầm tư một thoáng rồi cười nói:

    - Truyền mệnh lệnh của ta, Dương đại nhân chính vụ mệt nhọc, phái hai chiếc thuyền đưa Dương đại nhân đi Vĩnh Gia quận nghỉ ngơi du ngoạn một phen sau đó đưa trở về.

    Tin tức tiền bạc ở Dư Hàng quận bị Hoàng Phủ Vô Tấn vận chuyển cuối cùng cũng tới tai của Hoàng Phủ Hằng, ở trong Tử Vi cung Lân Đức điện Hoàng Phủ Hằng giận dữ, rầm một tiếng giòn tan, y ném chén trà xuống mặt đất, hoạn quan cung nữ ở bên cạnh nguyên một đám nơm nớp lo sợ, co vai rút đầu không dám lên tiếng.

    - Hoàng Phủ Vô Tấn ngươi lớn mật lắm.

    Hoàng Phủ Hằng chỉ về phía nam mắng to.

    - Ngươi dắm chặn đường thuế ngân của trẫm muốn tạo phản sao?

    Đứng ở dưới bậc thềm là hữu tướng Trương Tấn Tiết cùng binh bộ thượng thư Dương Thịnh hai người nhìn nhau Trương Thịnh tiến lên khom người nói:

    - Bệ hạ xin bớt giận chuyện này nằm trong dự liệu của lão thần.

    Dương Thịnh hiện tại đã bảy mươi tuổi đầu tóc trắng xóa, lúc này hắn lo lắng nhất chính là sự an toàn tính mạng của nhi tử Dương Duyên An kỳ thực lúc trước y đã viết thư cho con của mình không được hành động thiếu suy nghĩ không biết tại sao con của y không nghe lời y nói, trong lòng tràn đầy sầu lo.

    Trương Tấn Tiết bên cạnh cũng khom người nói:

    - Bệ hạ tiên dế đã từng vì sự tham ô thuế ngân của Hoàng Phủ Vô Tấn mà tức giận hơn nữa hắn cũng có mười vạn quân đội không có khả năng đem thuể ngân tặng cho bệ hạ thần nghe nói Hoàng Phủ Vô Tấn khách khí đoạt ngân nói rõ Vô Tấn không muốn trở mặt với triều đình thần có ý là tạm thời không nên có cường địch này.

    - Thế nhưng mà con của ta hạ lạc không rõ ràng....

    Trương Tấn Tiết thấy Dương Thịnh già rồi lẩm cẩm ngay cả chuyện này cũng không nghĩ được, hắn thở dài an ủi:

    - Dương thượng thư, Hoàng Phủ Vô Tấn muốn lấy lương thực và thuế ngân của Dư Hàng quận cho nên không cho Dương đại nhân trở về, chờ hắn lấy được lương thực tự nhiên sẽ đem Dương đại nhân thả ra, hắn là người thông minh nhất quyết không đơn giản trở mặt với triều đình.

    Hoàng Phủ Hằng cũng dần tỉnh táo lại hắn thở dài nói:

    - Ta cũng biết hắn không đem tài quyền Sở Châu cho ta, tuy nhiên hiện tại tiền bạc của trẫm thiếu thốn phải làm sao bây giờ?

    Trương Tấn Tiết cất tiếng nói:- Bệ hạ đã quên rồi sao còn có một chỗ trọng địa lương thực vẫn chưa có người chiếm lĩnh.

    - Ngươi nói là Tấn Châu?

    Hoàng Phủ Hằng đã minh bạch ý của Trương Tấn Tiết, đúng thế Tấn châu phì nhiêu há có thể để cho Ung Kinh ngụy đế đoạt lấy.

    Thời gian dần tới tháng năm lưỡng đế tồn tại cũng đã một tháng rồi, cho dù song phương không thừa nhận đối phương nhưng dân chúng cùng tấng lớp quan viên đều chấp nhận sự thật, đem Ung Kinh gọi là Tây Ninh, đem Lạc Kinh gọi là Đông Ninh.

    Hai vương triều nhanh chóng ổn định chính quyền, tranh đoạt thổ địa mở màn, mà bắt đầu là Hà Đông Tấn Châu.

    Đầu tháng năm, Thân Quốc Cữu bình định Thục Châu xong trở về Ung Kinh, được gia phong làm thượng thư lệnh, thái úy, Hán Trung quận vương, thực phong năm nghìn hộ, đây chính là quận vương đầu tiên khác họ của Đại Ninh vương triều, không chỉ nắm chính quyền mà còn nắm ba mươi vạn đại quân của Đại Ninh vương triều.

    Tuy nhiên Thân Quốc Cữu cũng có phiền não đó chính là ở bên trong Ung Kinh cũng có mâu thuẫn, thái hậu buông rèm nhiếp chính, khống chế ngọc tỷ, can thiệp chính trị mặc dù Thân Quốc Cữu độc tài quyền hành nhưng quan trọng hơn trong tay của nàng vẫn nắm hai mươi vạn đại quân, nàng phong Vũ Lâm quân đại tướng quân La Chí Ngọc làm binh bộ thượng thư kiêm quan nội đại nguyên soái, thay nàng thống soái hai mươi vạn đại quân, sở hữu tất cả quyền điều động quân đội, đồng thời mỗi khi điều động phải có phù lệnh của nàng.

    Mà hình bộ thượng thư kiêm đại lý tự khanh Bạch Minh Khải thì là tâm phúc của thái hậu, hắn khống chế mười mấy chức vị trọng yếu, bởi vậy ở bên trong Tây Ninh vương triều thực tế đã phân làm hai tập đoàn chính trị, một bên là của Thân Quốc Cữu một bên là thái hậu, bọn họ khi thì hợp tác khi thì đấu tranh với nhau, Tây Ninh hoàng đế Hoàng Phủ Điềm lúc này trở thành sự ràng buộc của họ.

    Hoàng Phủ Điềm năm nay chỉ có mười ba tuổi, hắn là một ông cụ non, lòng dạ rất sâu bình thường không nói nhiều, bởi vì hắn còn trẻ tuổi chưa độc lập chính trị được cho nên phần lớn thời gian đều đọc sách xem xét chiếu thư tấu chương, cùng lúc đó hắn cũng suy tư cách thống nhất Đại Ninh vương triều.

    Buổi chiều Hoàng Phủ Điềm đang ở trong ngự thư phòng của mình, cũng giống như thường ngày đều đọc sách suy nghĩ.

    - Bệ hạ Thân tướng quốc tới rồi.

    Một gã hoạn quan tới bẩm báo.

    - Mời tướng quốc đến.

    Một lát sau Thân Quốc Cữu tiến vào trong thư phòng mà cười nói:

    - Lão thần Thân Trăn tham kiến bệ hạ.

    - Tướng quốc không cần khách khí, mời ngồi.

    Thân Quốc Cữu ngồi xuống thấp người cười nói:

    - Hôm nay thần tới tìm bệ hạ là có một sách lược trọng đại muốn thương lượng.

    - Thương lượng với trẫm?

    Hoàng Phủ Điềm mỉm cười hắn lập tức hiểu rõ dụng ý của Thân Quốc Cữu:

    - Tướng quốc muốn mẫu hậu phối hợp.

    Từ bao lâu Thân Quốc Cữu cùng với Thân hoàng hậu từ huynh muội trở thành kẻ thù chính trị, mà hoàng đế Hoàng Phủ Điềm chính là sự ràng buộc của họ.

    - Đúng thée lão thần có một sách lược, hi vọng thái hậu ủng hộ.

    Thân Quốc Cữu cười xấu hổ, Thân thái hậu cùng với hắn đã hình thành cục diện đối kháng.

    Hắn tuyệt đối không ngờ rằng thái hậu ở trong thâm cung đã lung lạc đại tướng quân La Chí Ngọc khống chế hai mươi vạn quân trực thuộc hoàng đế nghe theo mình.

    Điều khiến cho Thân Quốc Cữu không thể tưởng được chính là hoàng đế nhỏ tuổi lại có thủ đoạn của đế vương, cuối cùng thuận lợi nắm được hai đại tập đoàn này ai cũng không thể rời khỏi hắn nếu như không thông qua hắn, vậy thì hai thế lực đưa ra phương án đều không thể thành công.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 390: Bạch Minh Khải (Thượng)
    Hoàng Phủ Điềm hiểu rõ trong lòng, Thân Quốc Cữu trở về Ung Kinh đã năm ngày rồi nhưng không có động tĩnh gì, hắn nhất định là đang tiến hành kế hoạch, hiện tại đã đến cho thấy kế hoạch đã lộ diện.

    - Sách lượng, tướng quốc xin nói thẳng trẫm muốn nghe một chút.

    - Là thế này thần trong thời gian này vẫn một mực chăm chú nhìn động tĩnh Sở châu thần vường mới nhận được tin tức từ Lạc Kinh Hoàng Phủ Hằng phái Tô Tốn làm đặc sứ tay không trở về không được một đồng tiền nào, cũng không có một hạt lương thực, ngay cả Dư Hàng quân Dương Đình An đã vận chuyển tiền bạc ra biển cũng bị Vô Tấn chặn đường lại, bệ hạ đây là một tin tức rất vi diệu.

    - Ý của tướng quốc là Hoàng Phủ Hằng cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn tồn tại mâu thuẫn rất sâu?

    - Chính là như thế, chúng ta nghĩ biện pháp để bọn họ phát sinh mâu thuẫn gay gắt khiến bọn họ không thể không xé rách mặt nhau.

    Hoàng Phủ Điềm từ từ ngồi xuống, trầm tư trong chốc lát;

    - Thế nhưng mà... chúng ta làm sao để xé rách mặt bọn họ ra?

    Thân Quốc Cữu cười cười hắn không gấp trả lời vấn đề này, đem câu chuyện đến một việc khác:

    - Bệ hạ chuyện này giao cho thần xử lý cần dùng một chút thủ đoạn, sau này thần sẽ bẩm báo với bệ hạ, thần muốn đi bước thứ hai.

    Hoàng Phủ Điềm chăm chú nhìn Thân Quốc Cữu, hắn rất hiểu rõ Thân Quốc Cữu Thân Quốc Cữu tất nhiên là có phương án nhưng không chịu nói với mình điều này khiến cho Hoàng Phủ Hằng trong lòng rất không vui, nhưng Hoàng Phủ Hằng cũng là người có lòng dạ hắn cũng chỉ gật gật đầu:

    - Tướng quốc mời nói.

    Thân Quốc Cữu đi tới trước địa đồ dùng cây gỗ chỉ Tấn Châu:

    - Bệ hạ Tấn Châu chính là thông đạo với hà bắc, là yếu địa chiến lược cũng là nơi lương thực sản sinh nếu như chúng ta có thể nắm được Tấn Châu thì đối với chiến lược khuếch trương của chúng ta sẽ có ý nghĩa rất lớn, hiện tại Tề vương tấn công quy mô tới Hà Bắc, Hoàng Phủ Hằng cũng đã chiếm lĩnh Kinh Châu kế tiếp hắn cũng sẽ tiến vào Tấn Châu bệ hạ chiến tranh tranh đoạt Tấn Châu chúng ta mặc dù không muốn tới sớm nhưng không thể tránh né được.

    Hoàng Phủ Điềm đi tới trước địa đồ, nhìn nó rồi nói:

    - Ta đồng ý với đề nghị của tướng quốc nhưng mà phải đánh trận thế nào, tướng quốc trong lòng chắc đã có phương án?

    - Thần cân nhắc làm thành hai đường nam bắc tiến công.

    Thân Quốc Cữu chỉ ngón tay về phía bắc Duyên Xuyên huyện:

    - Phía bắc kéo dài là độ khẩu sông Hoàng Hà, thẳng tới Thái Nguyên phủ mà phía nam thì kéo dài tới Hàn Thành, chiếm lĩnh Hà Đông quận và Giáng quận, lão thần đoán chừng Hoàng PhủHằng cũng đưa quân đội tiến nhập Hà NỘi nói như vậy một hồi kịch chiến ở phía Nam Tấn Châu không thể tránh né, co nên lão thần hi vọng quân đội phía bắc có thể xuôi nam phối hợp phái nam tác chiến tiêu diệt toàn bộ quân đội của Hoàng Phủ Hằng, như vậy Tấn châu sẽ thuộc về chúng ta, nắm được Tấn chông, đông kết Tề vương lại có thể châm ngòi cho Hoàng Phủ Hằng cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn mâu thuẫn, như vậy Hoàng Phủ Hằng diệt vong là nằm ở trong tầm tay.Hoàng Phủ Điềm từ từ gật nhẹ đầu hắn không thể không thừa nhận Thân Quốc Cữu rất có ánh mắt chiến lược trên thực tế xa thân gần đánh, đông kết Tề vương liên hợp với Dự châu đây đúng là thượng sách.

    Bố cục của tướng quốc trẫm đã minh bạch trẫm sẽ nói với mẫu hậu thuyết phục mẫu hẫu phái binh phía bắc tiến vào Tấn Châu.

    Ngày tám đầu tháng năm, một chi đại quân sáu vạn người xuất hiện ở độ khẩu Duyên Xuyên huyện chi đại quân này được gọi là Ung châu bắc quân do hoàng thái hậu Thân Thấm Ngọc khống chế, dựa theo hiệp nghị của bà với Thân Quốc Cữu sau khi công chiến Tấn Châu dùng Thái Nguyên làm ranh giới, phía bắc do quân đội của bà khống chế, mà phía nam do Thân Quốc Cữu khống chế.

    Trên bến thuyền lúc này tấp nập người qua lại sáu vạn đại quân cùng với hai vạn chiến mã và đồ quân nhu chồng chất, không ngừng.

    Cùng lúc này Thân Quốc Cữu bổ nhiệm Tú Y vệ Thiệu Cảnh Văn làm chủ tướng tám vạn đại quân, chia làm hai đội phía bắc tới Hàn Thành, phía nam tới Hợp Dương.

    Mà bên Dự Châu Hoàng Phủ Hằng cũng bổ nhiệm cho binh bộ thượng thư Dương Thịnh làm đại nguyên soái, bổ nhiệm cho đại tướng quân Mai Hoa vệ Lý Duyên làm Huỳnh Dương đô đốc, Tần Hãn vũ làm tả hữu thống quân đại tướng, tháng năm bắt đầu xuất phát, mang mười lăm vạn địa quân phân biệt theo Củng huyện cùng với Huỳnh Trạch huyện tiến nhập Hà Nội quận.

    Một hồi chiến tranh tranh đoạt Tấn Châu mở màn, ý nghĩa chiến tranh tranh giành Trung Nguyên chính thức bắt đầu.

    Mười lăm vạn đại quân của Hoàng Phủ Hằng phân biệt vượt qua đồ núi tiến vào Trường bÌnh quận, nhị quân lục tục tới Trường Bình Quận lục tục tiến lên phía bắc, đại nguyên soái Dương Thịnh ở Hà Nội phát động mệnh lệnh, mệnh cho Lý Duyên từ Thấm Thủy tới Giáng quận mà Tần Hán Vũ thì chiếm lĩnh Thượng Đảng quận.

    Ba ngày sau quân tiên phong năm nghìn người của Lý Duyên ở Thấm Thủy quận gặp tao ngộ phục kích của đại tướng Thiệu Cảnh Văn, Lý Duyên tự mình dẫn đại quân tới giúp bị Thiệu Cảnh Văn phái kỵ binh theo đường vòng về phía sau hủy đồ quân nhu hậu cần Lý Duyên hoảng sợ triệt thoái, Thiệu Cảnh Văn thừa cơ đuổi theo Lý Duyên bị đánh bại đồ quân nhu hoàn toàn bị mất, người đầu hàng vô số kể, bảy vạn đại quân tổn thất hơn một nửa, bị ép lui về Thấm Thủy phải cầu viện Dương Thinh, Đông Ninh đại quân bắt đầu bất lợi.

    Thiệu Cảnh Văn giết địch một vạn, tù binh bắt hai vạn trận chiến này mở màn thắng lợi truyền tới Ung Kinh khiến cho Thân Quốc Cữu vui mừng rất nhiều, hắn xin chỉ thị của Thân hoàng hậu, hạ chỉ phong Thiệu Cảnh Văn làm huyện công, Thân hoàng hậu đáp ứng thỉnh cầu của hắn, đồng thời thưởng một vạn ngân lượng, hạ chỉ cho người gõ trống khua chiêng chúc mừng thắng lợi.

    Mọi người gõ trống khua chiêng ở trên đường cái hai bên dân chúng chật ních tới xem, Ung Kinh dân chúng vẫn không hiểu tại sao chiến thắng Lạc Kinh thì có gì đáng chúc mừng, loại vui mừng này làm sao bằng được với chiến thắng dị tộc, tuy nhiên bản tính của con người là thích xem náo nhiệt cho nên người tới xem vẫn rất đông.

    Một hắc y nam tử dắt ngựa đi trên đường, hắn đi rất vội hoàn toàn không có tâm để ý tới náo nhiệt trên đường, một phút đồng hồ sau, hắc y nam nhân tiến vào Tuyên Nhân phường, tìm một ngôi nhà lớn.

    - Cho hỏi.

    Hắc y nam tử hướng về phía người giữ cửa mà chắp tay:

    - Nơi này có phải là phủ đệ của Bạch thượng thư không?

    - Ngươi là ai?

    Người giữ cửa ngáp một cái, cảm thấy khinh thường người tới mặc áo vải màu đen đây là cách ăn mặc của tầng lớp hạ đẳng.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 391: Bạch Minh Khải (Hạ)
    Hắc y nhân không để ý tới thái độ của hắn vẫn lễ phép mà cười nói:

    - Ta tới từ Giang Đô nhận được sự phân phó của tiểu thư tới đưa thư cho Bạch thượng thư.

    Khuôn mặt của người giữ cửa lộ ra sự vui vẻ, hóa ra là tiểu thư phái người tới, là hòn ngọc quý của lão gia, nửa năm trước nàng cùng với trượng phu mới cưới đi Giang Đô tin tức đều không có, lão gia hiện tại như muốn điên lên.

    - Xem ngươi phong trần mệt mỏi hóa ra là từ Giang Đô đưa tin tới đây, xin chờ một chút ta sẽ đi bẩm báo với lão gia.

    Người giữ cửa liền tiến vào trong phủ chạy như bay.

    Bạch thượng thư chính là hình bộ thượng thư Bạch Minh Khải, hắn đồng thời cũng là đại ý tự khanh kiêm ngự sử đại phu, là tâm phúc mà Thân thái hậu bồi dưỡng, Bạch Minh Khải năm nay năm mươi tuổi, thân thể hơi ốm yếu hắn sinh ra hai đứa con trai một con gái, hai con trai đều ở ngoài làm quan, không ở bên cạnh mà con gái Bạch Miêu Nhi thì ba mươi sáu tuổi hắn mới sinh thân thể rất giống hắn, từ nhỏ đã gầy yếu, là hòn ngọc quý trong tay của Bạch Minh Khải, từ nhỏ đã yêu thích.

    Thê tử của Bạch Minh Khải cùng với mẫu thân của Hoàng Phủ Anh Tuấn là biểu tỷ muội có tầng quan hệ này cho nên từ nhỏ Bạch Miêu Nhiết dã được hứa hôn cho Hoàng Phủ Anh Tuấn, Bạch Minh Khải không thích Hoàng Phủ Anh Tuấn này từ nhỏ hắn đã ỷ vào hoàng tộc của mình mà ngang ngược nhưng sau đó vợ của hắn kiên trì cái hôn sự này, thế lực của nhà mẹ đẻ thê tử rất lớn hơn nữa Hoàng Phủ Huyền Đức cũng ủng hộ cho nên Bạch Minh Khải đành phải nghe theo.

    Bạch Minh Khải xuất thân tiến sĩ, hắn là đồng hương của Tô Tốn, cũng là môn sinh của Tô Tốn, đọc sách vài ngay, Bạch Minh Khải nhìn trúng cháu của Tô Tốn là Tô Kỳ để làm con rể, hiện tại đang giữ chức giám sát Lạc Kinh quân khí chủ bộ, hiện tại hắn mới hai mươi hai tuổi tuổi trẻ tài cao, tướng mạo đều tốt, hơn nữa Tô Tốn cũng có ý cho hắn kết mối thân này, chỉ tiếc vợ của hắn kiên trì quan hệ thông gia với hoàng tộc khiến cho Bạch Miêu Nhi phải gả cho Hoàng Phủ Anh Tuấn.

    Hai ngày nay tâm tình của Bạch Minh Khải vô cùng không tốt, hắn đã nhận được tin Hoàng Phủ Anh Tuấn đã bị Hoàng Phủ Vô Tấn đánh bại, chạy trốn tới Bành thành quận mà đầu phục Hoàng Phủ Hằng được phong làm tổng quản Bành thành, tên khốn kiếp này lấy lý do vợ của hắn không sinh con được nên tuyên bố bỏ vợ điều này khiến cho Bạch Minh Khải như muốn vỡ cả lồng ngực mới lập gia đình nửa năm, muốn thân thể yếu kém bạc nhược của con gái hắn sinh con sao?

    Vì chuyện này Bạch Minh Khải cùng với thê tử đã cãi cọ rất nhiều, hắn vô cùng hận thê tử trước kia vẫn luôn cho rằng gả con gái cho Hoàng Phủ Anh Tuấn, cũng hận mình lúc trước ngu ngốc nghe theo

    Trong lòng Bạch Minh Khải vô cùng lo lắng cho con gái liệu có thể ở trong loạn quân gặp nguy hiểm gì khong, hơn nữa Hoàng Phủ Anh Tuấn bỏ rơi nàng, một nữ tử hiu quạnh ở bên ngoài biết phải làm sao? Hắn đã phái người tới Lạc Kinh và Bành thành tìm kiếm con gái của mình nhưng không ra tin tức.

    Bạch Minh Khải trong lòng vô cùng phiền muộn cho nên ở trong phòng đọc sách đối với việc Thiệu Cảnh Văn đại thắng ở Tấn châu hắn không có chút tâm tình vui mừng gì.

    Đúng lúc này tiếng bước chân dồn dập chạy tới, thanh âm của lão quản gia cất lên:

    - Lão gia tiểu thư có tin tức.

    Bạch Minh Khải đứng lên nửa mừng nửa lo:

    - Tin tức gì?

    - Bên ngoài phủ đi tới một người nói là do tiểu thư phái tới đưa tin.

    Bạch Minh Khải gấp tới mức quát to lên:

    - Còn không mau đưa hắn vào đây, xem hắn đưa thư gì.

    quản gia chạy vội rời đi, Bạch Minh Khải vừa mừng vừa vội, đi đi lại lại trong thư phòng con gái gửi thư cho thấy nó còn sống, chỉ cần con gái còn sống cái gì cũng tốt.
    Một lát sau quản gia đem hắc y nhân tiến vào thư phòng, hắc y nhân thi lễ với y:

    - Tiểu nhân phụng mệnh của tiểu thư tới đưa thư cho lão gia.

    Hắn lấy từ trong tay ra một phong thư dày đưa cho Bạch Minh Khải, Bạch Minh Khải nhìn thoáng qua nam tử này, trong lòng hồ nghi, nam tử này có lẽ là một quân nhân nhưng mình chưa từng bái kiến hắn.

    Nhưng đúng lúc này hắn không quan tâm tới người đưa tin nữa hắn nhìn thấy bút tích trên phong thư thì phát hiện ra đây chính là bút tích của con gái mà hắn ngày nhớ đêm mong.

    Càng nhìn nước mắt của hắn lại từ từ rơi xuống, nữ nhi bảo bối của hắn bị tên khốn kiếp kia ngược đãi, còn bị hắn ẩu đả công nhiên mang kỹ nữ về nhà vũ nhục, cuối cùng đem nàng để lại trong loạn quân, chính mình chạy thoát, tao ngộ này khiến cho Bạch Minh Khải phải đau nhức vô cùng.

    Hắc y nam tử ở bên cạnh thấy hắn thất thốt trước mặt người ngoài thì trong lòng cũng thầm cảm thán: Quả nhiên là một người cha tốt yêu thương nữ nhi của mình.

    Bạch Minh Khải lau nước mắt tiếp tục xem thư, hắn xem đến cuối thì lắp bắp kinh hãi con gái bây giờ đang ở Giang Ninh Lương vương phủ tuy hắn biết rõ Lương vương phi chính là Cửu Thiên cháu gái của Tô Tốn từ nhỏ quan hệ rất tốt với con gái của mình tuy nhiên con gái của mìn ở trong Lương vương phủ, Thân Quốc Cữu nếu như biết thì mình sẽ thê thảm.

    Hắc y nhân biết rõ sự lo lắng của Bạch Minh Khải liền khom người thi lễ:

    - Mong Bạch thượng thư yên tâm, tiểu thư ở Lương vương phủ vô cùng an toàn, tâm tình rất tốt, hơn nữa cũng che giấu kín đáo không có bất kỳ ai biết rõ.

    - Người là ai?

    Bạch Minh Khải đột nhiên nhớ tới mình chưa hỏi.

    Hắc y nhân cung kính đáp:

    - Tạ hạ họ Dư là thân vệ của Lương vương điện hạ.

    - Hừ, Hoàng Phủ Vô Tấn bắt nữ nhi của ta làm con tin sao?

    Bạch Minh Khải hừ lạnh một tiếng.

    Hắc y nhân không chút hoang mang nói:

    - Bạch tiểu thư ở phủ Lương vương là do Lương vương phi quyết định, cũng là do Bạch tiểu thư nguyện ý, Lương vương hiện tại không ở Giang Ninh mà là đang ở Đông Hải quận và Dư Hàng quận, nếu như thượng thư muốn Lương vương sẽ ngay lập tức đưa Bạch tiểu thư trở về Ung Kinh.

    - Được rồi có về hay không là do nàng ta quyết định.

    Bạch Minh Khải cũng không ngốc y biết rằng con gái hiện tại không tệ hắn cũng tin Lương vương phi có thể bảo vệ tốt con gái của mình, hơn nữa trong lòng hắn rất rõ ràng, nếu như con gái của mình trở lại Ung Kinh trên đường sẽ qua khu vực khống chế của Hoàng Phủ Hằng, vô cùng nguy hiểm.

    Hắn trầm ngâm một thoáng lại cảm thấy cảm kích với Hoàng Phủ Vô Tấn, nhưng mà dù sao Hoàng Phủ Vô Tấn cũng là người của Lạc Kinh là đối địch với bọn họ.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 392: Lý Duyên thảm bại (Thượng)
    Hắc y nhân khẽ mỉm cười:

    - Đại nhân không cần lo lắng, Lương vương thực sự không phải chính thức thuần phục Lạc kinh, cũng không phải là địch của Ung kinh, Lương vương điện hạ nói ta chuyển cáo với đại nhân, chỉ cần đại nhân không nói không có kẻ nào biết rõ Bạch tiểu thư ở Lương vương phủ.

    Bạch Minh Khải thấy không thể làm gì đành thở dài nói:

    - Vậy ngươi chuyển cáo cho Lương vương điện hạ ân tình của hắn với nữ nhi của ta Bạch Minh Khải nhớ rõ.

    Hắn phân phó một tiếng:

    - Người đâu.

    Quản gia vội ứng tiếng:

    - Lão gia có chuyện gì sao?

    - Mang năm trăm lượng bạc tới đây.

    Quản gia rời đi hắc y nhân lại cười nói:

    - Đại nhân không cần ta ở tại Ung kinh, đại nhân nếu muốn biết tin tức của Bạch tiểu thư thì có thể tới Sở Phượng đồ trang tìm ta, ta chính là nhị quản sự nơi đó.

    Nói xong hắn thi lễ cáo từ rời đi, Bạch Minh Khải trong lòng thở phào một hơi, tảng đá đè nén lòng hắn hơn một tháng qua đã biến mất tâm tình tốt hơn rất nhiều liền phân phó nói;

    - Chuẩn bị xe ta cho ta ta muốn đến Thôi phủ.

    Hiện tại hắn cần phải mang thê tử về nhà, con gái đã không có gì thì cũng có thể tha thứ cho thê tử.

    Sở Phượng trà trang chiếm diện tích hơn mười mẫu nghe tên thôi cũng biết đây là do Tề Phượng Vũ mở ra, nơi này có bốn tòa nhà đều là nhà kho có thể lưu giữ tới ba mươi vạn gánh trà.

    Dư Vĩnh Khánh đơn thương độc mã đi vào trà trang một gã tiểu nhị đón chào:

    - Khách nhân muốn mua trà sao?

    - Ân chưởng quỹ có ở đây không, ta từ Giang Ninh tới.

    - Xin chờ một chút, ta đi tìm chưởng quỹ.

    Thân vệ của Hoàng Phủ Vô Tấn đều xuất thân từ Mai Hoa vệ phần lớn đều là người lạc Kinh, mà Dư Vĩnh Khánh này chính là người ở Kinh Triệu phủ, khôn khéo tài giỏi, lại vô cùng cẩn thận.

    Một lát sau một trung niên nam tử cười cười ra đón:

    - Ta chính là chưởng quỹ trà trang.

    - Huynh chính là Ân Tông Niên?

    - Đúng thế.

    Ân chưởng quỹ hơi kinh ngạc biết rõ tên của y cũng không có nhiều người.

    - Huynh là...

    - Ta từ Giang Ninh phủ tới.

    Dư Vĩnh Khanh nhắc lại lần nữa.

    - Hóa ra là thế...

    Ân chưởng quỹ hiểu ra vội vàng khoát tay nói:

    - Xin lên lầu nói chuyện.

    Hai người lên lầu vào một gian phòng ốc, Ân chưởng quỹ đóng cửa lại, lúc này mới hỏi:

    - Xin hỏi các hạ là...

    Dư Vĩnh Khánh lấy ra một ngân bài đặt xuống bàn:

    - Ta chính là Dư Vĩnh Khánh là thân binh giáo úy của Lương vương điện hạ.

    Ân chưởng quỹ không phải là người trong quân đội mà chỉ là nóng cốt của Tề Thụy Phúc thương hội, là người mà Tề gia tí nhiệm hắn nhìn thấy ngân bài lập tức hiểu ra vội vàng chắp tay nói:

    - Hóa ra là người của cô gia, ta hiểu rồi, nhất định sẽ phối hợp với Dư tướng quân làm việc, Dư tướng quân cần ta làm gì xin cứ nói.

    Dư Vĩnh Khánh mỉm cười;

    - Ta cần mấy thứ, thứ đầu tiên là chức vụ nhị quản sự trên danh nghĩa, ta không hỏi qua sinh ý của trà trang, cái này chỉ là danh nghĩa không vấn đề gì chứ?

    Ân chưởng quỹ là người tinh tế, hắn suy nghĩ một lát rồi nói;- Nếu như tướng quân một chút cũng không hỏi đến sinh ý của trà trang thì sẽ khiến cho người ta nghi ngờ, ta muốn hỏi một chút lần này chỉ có một mình Dư tướng quân sao?

    - Không còn có hai mươi mấy người nữa, cho nên ta cần một tầng lầu tốt nhất là tầng cao nhất, Ân chưởng quỹ xem ở đâu thì phù hợp?

    Ân chưởng quỹ suy nghĩ một lát rồi nói:

    - Phòng ở thì dễ giải quyết, hai nhà kho phía tây một mực không có ngươi phở, trực tiếp có thể sử dụng, chỉ là hai mươi mấy người....

    Hắn suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Như vậy đi ủy khuất cho Dư tướng quân cùng với thủ hạ làm hộ viện trà trang cũng có thể yểm hộ, Dư tướng quân thấy vậy được không?

    - Không thành vấn đề!

    Dư Vĩnh Khánh nở ra nụ cười:

    - Làm gì cũng được chỉ cần có thể yểm hộ.

    Lúc này Ân chưởng quỹ chợt nhớ ra một chuyện quan trọng hắn vỗ gáy nói:

    - Ta suýt nữa đã quên Ung kinh đối với vũ khí quản chế cực nghiêm binh khí cùng với tên nỏ dân gian tuyệt đối không cho phép mang, không phải võ sĩ thì không được đeo đao, muốn mang kiếm hay cung phải đến huyện nha lập hồ sơ. Nếu không sẽ bị cho là thám tử từ Lạc Kinh tới.

    - Chúng ta đều có danh hiệu võ sĩ ngươi không cần lo lắng.

    Dư Vĩnh Khanh thấy Ân chưởng quỹ lo lắng thì vỗ nhẹ vai của hắn:

    - Yên tâm đi chúng ta không phải tới để giết người cũng không nhất định mang binh khí.

    Từ Sở châu trở về Tô Tốn hướng về phía Hoàng Phủ Hằng giải thính, y không mang một hạt lương thực một đồng tiền nào về không những như thế y còn phảng phất trở nên già nua, cảm giác vô cùng mệt mỏi Hoàng Phủ Hằng cũng không trách liền an ủi vài câu để y về nhà nghỉ ngơi một thời gian.

    Liên tiếp vài ngày, Tô Tốn đều nôn nóng bất an, y thở dài than ngắn, cảm thấy nhân sinh đã không còn ý nghĩa gì, thường khiến cho người nhà lo lắng không thôi.

    Tối hôm đó Tô Hàn Xương đẩy cửa thư phòng của phụ thân nói:

    - Phụ thân cha tìm con.

    - Ừ.

    Tô Tốn đang ghi chép gì đó liền chỉ ghế mà nói:

    - Ngồi xuống trước đi.

    Tô Hàn Xương bất an nhìn phụ thân hắn cũng cảm thấy phụ thân sau khi từ Sở Châu trở về trở nên phiền muộn, hắn hỏi mấy lần mà phụ thân đều không để ý khiến cho hắn lo lắng đến cực điểm.

    Tuy nhiên hôm nay khí sắc của phụ thân có vẻ không tệ, trên mặt lộ ra vẻ vui tươi đã lâu không có.

    Tô Tốn buông bút khẽ thở dài nói:

    - Ta quyết định từ chức rồi.

    - Cái gì?

    Tô Hàn Xương chấn động:

    - Phụ thân cha nói gì?

    - Ta quyết định từ cái chức quốc tử giám tế tửu, cái này có gì kỳ quái sao?

    Tô Tốn bất mãn nhìn hắn.

    - Không nhưng mà... phụ thân sao cha lại từ chức, đang làm tốt tự nhiên lại từ chức, chẳng lẽ phụ thân nghĩ Ung Kinh mới là chính thống sao?

    - Ta cảm thấy bọn họ cũng không phải là chính thống.

    Tô Tốn bỗng nhiên cả giận nói:

    - Hoàng Phủ Hằng không tránh khỏi hiềm nghi giết cha, mà Hoàng Phủ Điềm danh bất chính ngôn bất thuận cái gì Đại Ninh triều dứt khoát là Thân gia vương triều, bọn họ dựa vào đâu mà lập quốc lập đế.

    Tô Hàn Xương sững sờ nhìn phụ thân sau nửa ngày mới chần chừ nói:

    - Phụ thân từ chức hồi hương, nhưng thật ra là muốn hiệu lực cho Tề vương phải không?

    - Ai nói ta phải hồi hương, ai nói ta muốn hiệu lực cho Tề vương?

    - Vậy phụ thân muốn đi nơi nào...

    - Hài nhi thực sự không rõ phụ thân vì cái gì, có thể nói cho con biết được không?
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 393: Lý Duyên thảm bại (Hạ)
    Tô Tốn nhẹ nhàng thở dài một tiếng::

    - Có lẽ chúng ta đều làm sai một chuyện hiện tại cũng không có cách nào.

    Hắn dừng ở Tô Hàn Xương chậm rãi nói:

    - Ngươi thề với ta chuyện ta nói cho ngươi biết hôm nay tuyệt đối không cho bất luận kẻ nào biết, ngay cả thê tử và con cái cũng không thể nói, còn bên Hàn Lâm nếu như ta cảm thấy cần thiết sẽ cho hắn biết, nhớ kỹ chưa?

    - Đây là tính mạng của cả nhà Tô gia, ngươi không thể ngu ngốc.

    Tô Hàn Xương từ nhỏ lớn lên tới giờ chưa bao giờ nhìn thấy sắc mặt của phụ thân ngưng trọng như thế, hắn không biết chuyện gì xảy ra hơi lo lắng gật đầu:

    - Phụ thân con nhất định không nói.

    Tô Tốn đứng lên khóa trái cửa lại, lấy từ trên giá sách ra một quyển sách, đưa cho Tô Hàn Xương:

    - Quyển sách này ngươi còn nhớ không?

    Tô Hàn Xương thấy đây chính là cuốn Đại An vương triều cung biến ký, chính là quyển sách viết về Tấn An biến cố, về sau Quách thượng thư vì viết nó mà bị giết, quyển sách này cũng bị cấm, bọn họ có giấu một bản, hắn mười mấy năm trước đã đọc qua.

    - Phụ thân quyển sách này con đã đọc qua, hôm nay chuyện phụ thân muốn nói và nó có quan hệ sao?

    - Có quan hệ quan hệ cực lớn.

    Tô Tốn lật một trang trong đó rồi nói:

    - Trên sách nói thái tử chưa chết, được Tấn An lục dũng sĩ cứu ra ngoài cung không biết tung tích, thái tử này chính là Thiên Phượng thái tử, cũng chính là trưởng tử của Tấn An hoàng đế, hắn xác thực không chết, ta lần này ở Sở Châu nhìn thấy hậu nhân của hắn, chính là cháu trai của Tấn An hoàng đế.

    - Phụ thân nhưng vậy thì quan hệ gì tới Tô gia chúng ta? Đã bốn mươi năm rồi chẳng lẽ hắn còn muốn trở lại vị trí cũ sao?

    Tô Hàn Xương cuối cùng cũng minh bạch phụ thân vì sao khác thường, trong lòng hắn vô cùng bất mãn, chuyện này quan hệ gì tới Tô gia bọn họ, chẳng lẽ phụ thân muốn rước họa vào thân sao?

    Tô Tốn thấy nhi tử bất mãn thì lắc đầu thản nhiên nói:

    - Ngươi biết hắn là ai không?

    Tô Hàn Xương nhịn không dược nói:

    - Con quản hắn là ai làm gì, dù sao hắn cũng không phải con rể của con.

    - Ngươi nói đúng.

    Tô Tốn hạ giọng nói:

    - Hắn chính là con rể của ngươi, Hoàng Phủ Vô Tấn.

    - Rầm ào ào.

    Tô Hàn Xương lui mạnh về phía sau va vào một cái bàn nhỏ, mấy chén trà ở trên bàn bị đổ nước chảy đầy bàn, nhưng Tô Hàn Xương cũng chẳng quan tâm, hắn hoảng sợ nhìn phụ thân sau nửa ngày mới run rẩy thốt lên:

    - Phụ thân... cha không lừa gạt con chứ?Tô Tốn lắc đầu:

    - Ta tại sao phải lừa ngươi, những ngày nay ta khác thường ngươi không phát hiện ra sao?

    - Thế nhưng mà phụ thân, chúng ta... nên làm sao bây giờ?

    Tô Hàn Xương ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề bất luận là Hoàng Phủ Hằng hay là Hoàng Phủ Điềm đều không bỏ qua cho hậu nhân của Tấn An hoàng đế, một khi tin tức này bị tiết lộ, Tô gia sẽ thê thảm, trời ạ, sao hắn lại gả con gái cho hậu nhân của Tấn An hoàng đế.

    Tô Hàn Xương trong lòng loạn thành một bầy hắn không biết phải làm sao cho tốt.

    - Hừ, thiệt thòi cho ngươi là là lễ bộ thượng thư, ngay cả một chút bình tĩnh cũng không có, nhìn ngươi bị dọa thành cái dạng gì kìa.

    Tô Tốn đối với sự thất thố của nhi tử vô cùng bất mãn, hắn biết rõ nhi tử sợ mất đi chức lễ bộ thượng thư, hắn càng không thể không tức giân, đứa con trai này mê quan lắm rồi.

    Tô Hàn Xương từ từ tỉnh táo lại, hắn cũng biết vừa rồi mình hơi thất thốt liền vội vàng đứng dậy lật chén trà lên.

    - Mấy cái chén trà ngươi cũng đừng quản, ta chỉ muốn hỏi ngươi, nếu như ta muốn ngươi từ quan, ngươi có làm hay không?

    Tô Hàn Xương hơi run rẩy hắn sợ nhất là phụ thân nói chuyện này:

    - Phụ thân chỉ cần chúng ta đem mọi chuyện giấu diếm hoàng thượng cũng không biết thì cũng không cần phải bỏ chức quan này.

    Tô Tốn lắc đầu nói:

    - Ngươi đó ánh mắt thiển cận chẳng lẽ ngươi không hiểu ý của vi phụ sao?

    Tô Hàn Xương đột nhiên nghe được thân phận thật của Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn loạn một bầy, nghe phụ thân nói như vậy, liền cười khổ nói.

    - Phụ thân lòng hài nhi rất loạn, xin phụ thân chỉ rõ.

    - Được rồi, ta nói cho ngươi biết, hiện tại Tô gia chúng ta chỉ có một lựa chọn đó là để cho thời gian quay ngược lại bốn mươi năm, chúng ta tiếp tục ủng hộ Tấn An hoàng đế hay là Vĩnh yên hoàng đế, ta hỏi ngươi ngươi muốn làm quốc trượng hay là làm lễ bộ thượng thư?

    Tô Tốn nói rất rõ ràng rồi, Hoàng Phủ Vô Tấn dĩ nhiên là muốn tranh đoạt thiên hạ, Tô gia ủng hộ Hoàng Phủ Vô Tấn hay ủng hộ Hoàng Phủ Hằng kỳ thực đơn giản vậy thôi.

    Tô Hàn Xương cũng minh bạch ý của phụ thân, hắn cũng biết trong tay Vô Tấn có thực lực rất mạnh, tây có hai mươi vạn quân Tây lương, đông có ba mươi vạn quân Sở châu, thật sự đủ sức tranh giành Trung Nguyên, Hoàng Phủ Hằng chưa chắc là đối thủ của hắn.

    Tô Hàn Xương trong lòng cũng nhanh chóng tính toán, Tô Hạm là Lương vương phi, tương lai Hoàng Phủ Vô Tấn đăng cơ nàng nhất định là chính cung hoàng hậu, vậy mình là quốc trượng, trở thành người hữu lực ủng hộ Vô Tấn. Hơn nữa không chỉ mình hắn mà Tô gia cũng trở thành đại tộc trong thiên hạ, điều này hắn rất rõ ràng, hắn không như phụ thân coi trọng đạo đức cho nên đau khổ cân nhắc lâu như vậy hắn cơ hồ đã biết mình đương nhiện chọn làm quốc trượng.

    - Phụ thân con cảm thấy Tô gia chúng ta cùng với Vô Tấn đã ngồi trên một cái thuyền không có khả năng rời thuyền, vậy hết sức trợ giúp hắn điều khiển con thuyền cho tốt, thuận lợi đạt được mục đích.

    - Ý của ta cũng là như vậy, ta chuẩn bị tiếp nhân lời mời của Vô Tấn, đi Sở châu mở học đường thu người tài giỏi tuấn tú trong thiên hạ.

    Trên Thấm Thủy thành, đại tướng Lý Duyên tràn đầy tuyệt vọng trong lòng cho dù hắn không phái thám tử dọc sông tuần tra những cũng biết, Thấm Thủy eo hẹp không cách nào ngăn được đại quân Tây Ninh tiến bước.

    Lý Duyên vô cùng hiểu rõ đối thủ Thiệu Cảnh Văn của mình, hắn đã từng cộng sự với người này nhiều năm, Thiệu Cảnh Văn ở trong Tú Y vệ nổi danh quyết đoán, hắn sẽ để cuộc chiến kéo dài sao? Đáp án dĩ nhiên là không hắn sẽ nanhnh chóng vượt qua Thấm Thủy, tập trung binh lực toàn diệt mình.

    Lý Duyên đã cân nhắc đến chuyện phục kích Thiệu Cảnh Văn qua sông nhứng cuối cùng hắn cũng bỏ qua ý nghĩ này, Thấm Thủy chỉ rộng hơn hai mươi trượng, chờ hắn tìm được đại quân của Thiệu Cảnh Văn thì Thiệu Cảnh Văn đã vượt qua Thấm Thủy rồi.

    Lúc này thứ mà Lý Duyên chờ đợi chính là tin tức từ chủ soái Dương Thịnh, Dương Thịnh vẫn còn ở Hà Nội quận, đại bộ phận lương thảo vẫn nằm trong tay của hắn, chậm chạp không giao ra, điều này khiến cho Lý Duyên thấy lòng như lửa đốt.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 394: Tây Ninh chiến thắng (Thượng)
    Lý Duyên hiện tại có mấy lựa chọn một là lên phía bắc tụ hợp với Tần Hán Vũ, hai là có thể rút về Hà Nội quận, cùng chủ soái Dương Thịnh tụ hợp nhưng bất kể con đường nào hắn đều không thể lựa chọn phải do Dương Thịnh quyết định, nếu như hắn tự tiện thì chỉ có con đường chết, đây la quân quy nghiêm khắc.

    Lần này bọn họ bị quân Tây Ninh đánh bại, lỗi rất lớn là vấn đề chỉ huy xảy ra vấn đề cho dù Lý Duyên và Tần Hán Vũ đều suất lĩnh hai quân đội nhưng bọn họ không có quyền chỉ huy, quyền chỉ huy là do đại nguyên soái Dương Thịnh, nên hành quân thế nào, qua sông thế nào đều là do Dương Thịnh định đoạt hắn ở Hà Nội điều khiển, hai chi quân đội như hai con diều nằm trong tay của hắn.

    Lý Duyên cùng với Tần Hán Vũ sau khi tụ hợp cả hai người đều cho rằng nên tập trung binh lực tiến về phía Tây, trước hết đánh tan Thiệu Cảnh Văn, sau đó lại lên bắc tới Thái Nguyên.

    Nhưng phương án của bọn họ bị Dương Thịnh bác bỏ, Dương Thịnh kiên trì cho rằng, Thái Nguyên thành trì chắc chắn nhân khẩu chiếm phần đông, lại là trung tâm của Tấn Châu, phải đoạt được Thái Nguyên trước, hắn mệnh cho Tần Hán Vũ mang binh mã nhanh chóng tiến lên phía bắc, nhưng hắn lại không cho hai quân đồng thời lên phía bắc.

    Chiến lược này đúng là sai lầm, khiến cho bọn họ rơi vào tình cảnh toàn quân bị diệt, tạo cơ hội cho Thiệu Cảnh Văn Thiệu Cảnh Văn phục kích Lý Duyên binh bại, tổn thất gần bốn vạn quân.

    Đang lúc Lý Duyên lo lắng thì từ phía nam chạy tới một gã kỵ binh đây nhất định là tin tức của Dương Thịnh, hắn ghé vào tường thành hô to:

    - Đại soái có mệnh lệnh gì?

    Kỵ binh báo tin ở phía dưới thành hô to:

    - Đại soái mệnh cho tướng quân không được quấy nhiễu người dân nếu không...

    - Nếu không cái gì?

    - Nếu không sẽ bị tịch thu tài sản, giết cả nhà.

    Binh lính báo tin nói xong quay đầu về phía nam chạy đi.

    - Còn cái gì nữa?

    Lý Duyên gấp đến độ phải hô to.

    - Không có gì nữa, đại soái nói những lời này thôi ngay cả thư cũng không có.

    Thanh âm của binh sĩ vang lên trong đêm tối.

    - Khốn kiếp.

    Lý Duyên hung hăng nện lên trên tường gạch, cả buổi mới buông ra một câu.

    - Con mọt sách kia thì biết gì về quân sự.

    Ở cách đó chừng sáu mươi dặm trong một cái thôn, Thiệu Cảnh Văn lúc này phảng phất đã phát hiện gần trăm chiếc thuyền nhỏ, đây chính là thuyền do thôn dân né tránh binh tai mà giấu kín, phát hiện này khiến cho Thiệu Cảnh Văn mừng rỡ, một trăm chiếc thuyền nhỏ đủ để dựng một chiếc cầu nổi rồi.

    Mượn cảnh ban đêm yểm hộ mấy trăm quân Tây Ninh lục tục dựng cầu nổi lên, đem từng chiếc thuyền cột chặt sắt lại, cố định hai bên bờ sông, cuối cùng trải lên một tấm ván gỗ, chưa tới một canh giờ sau, một tòa cầu gỗ đơn giản đã xây dựng hoàn thành.

    - Đại tướng quân cầu nổi đã xây dựng hoàn tất.s

    Ở trong bóng đêm, Thiệu Cảnh Văn nhìn thấy một con đường tới Thấm Thủy, lúc này hắn lập tức hạ lệnh:

    - Đại quân lập tức qua sông.

    Đúng lúc này ở phía bên kia hơn mười lính gác Đông Ninh phát hiện ra cầu nổi bọn họ liên tục triển khai có ý đồ thiêu hủy, tuy nhiên đội binh lính Tây Ninh qua cầu đã hanh chóng bắn chết bảy tám cỗ thi thể khiến bọn họ hốt hoảng chạy trốn.Hữu phó tướng Triệu Trấn đi tới bên cạnh Thiệu Cảnh Văn mà nói:

    - Thiệu tướng quân nhìn lính gác triệt thoái về phía sau cho thấy chủ lực của Lý Duyên ở niơ này chúng ta có nên tập trung binh lực kịch chiến không?

    Thiệu Cảnh Văn trầm tư trong chốc lát rồi nói:

    - Lý Duyên tối đa chỉ có ba vạn quân mà chúng ta có tới tám vạn gần gấp ba lần hắn, hiện tại lính gác về bẩm báo đường phía nam chạy trốn đã bị chặt đứt dĩ nhiên hắn sẽ tụ hợp với Tần Hán Vũ chúng ta phải chặn con đường chạy trốn lên phía bắc của hắn.

    - Hàn tướng quân.

    Thiệu Cảnh Văn ra lệnh một tiếng, tả phó tướng Hàn Nghĩa chắp tay nói:

    - Có mạt tướng.

    - Ngươi suất lĩnh một vạn kỵ binh nhẹ nhàng tiến về phía Bắc, vòng qua đầu thị phía bắc, cắt đứt đường chạy trốn của Lý Duyên, bất luận tổn thất thảm trọng thế nào cũng phải ngăn cản bọn hắn lại.

    - Mạt tướng tuân lệnh.

    Một chi vạn người kỵ binh bắt đầu khởi động, gào thét tiến lên phía bắc, Thiệu Cảnh Văn lại nói với Triệu Trấn:

    - Triệu tướn quân ngươi suất lĩnh đội quân thứ ba hỏa tốc xuôi về nam, quan nhập Hà Nội tập kích bất ngờ đội hậu cần của Dương Thịnh, nhưng Dương Thịnh thì thả hắn ra không được bắt hắn?

    - Thiệu tướng quân sao vậy?

    Triệu Trấn khó hiểu, Dương Thịnh là binh bộ thượng thư kiêm binh mã đại nguyên soái, bắt hắn ý nghĩa rất lớn

    - Người ngu ngốc già nua này ở Lạc Kinh có lợi nhiều hơn có hại, đây là mệnh lệnh của Thân tướng quốc ngươi không cần hỏi nhiều.

    - Ty chức minh bạch.

    Triệu Trấn thi lễ phi thân lên ngựa mà hô to:

    - Quân thứ ba lên ngựa theo ta.

    Một vạn kỵ binh theo Triệu Trấn xuôi nam, Thiệu Cảnh Văn nhìn người bên cạnh đông nghịt, chỉ còn lại sáu van quân hắn dứt khoát hạ lệnh:

    - Đem đồ quân nhu để ở bờ Tây, dỡ bỏ cầu nổi, sáu vạn đại quân cùng ta tiến lên phía bắc, san bằng Đoan Thị huyện.

    Sáu vạn đại quân lập tức phát động từ từ tiến về phía bắc, đánh về tiểu huyện Đoan Thị, cuối tháng năm, Thiệu Cảnh Văn vượt sông qua Thấm Thủy, đánh bại ba vạn tàn quân của Lý Duyên, Lý Duyên phá vòng vây về phía bắc thất bại, bị bảy vạn quân vây đánh, tổn thất thảm trọng cuối cùng Lý Duyên đành phải đầu hàng Thiệu Cảnh Văn.

    Dương Thịnh ở Hà Nội quận suất lĩnh sáu ngàn quân hậu cần bị một vạn kỵ binh của Triệu Trấn đánh lén thành công, quân hậu cần toàn bộ bị tiêu diệt, Dương Thịnh dưới sự hộ vệ của mười thân binh đã cướp được một chiếc thuyền nhỏ trốn thoát.

    Tần Hán Vũ ở phía bắc một cây không làm nên non, mà Thái Nguyên đã bị quân Tây Ninh vượt lên trước chiếm lĩnh, Tần Hán Vũ đến bước đường cùng quân lương đoạt tuyệt hắn đành phải suất bộ đầu hàng đại tướng quân Thái Nguyên phủ.

    Đến đây sau khi giằng co một tháng, chiến tranh Tấn Châu đã kết thúc, Tấn Châu bị quân Tây Ninh chiếm lĩnh, Hoàng Phủ Hằng phái ra mười lăm vạn quân đã bị tiêu diệt toàn bộ.

    Cùng lúc đó ở Hà Bắc cũng truyền tới tin tức, hai mươi vạn đại quân của Tề vương Hoàng Phủ Chung ở Hà gian quận đã đánh bại mười vạn hộ vệ quân của Triệu vương, đại quân binh lâm dưới thành U Châu, thủ thành Trần mạc mở thành đầu hàng, Triệu vương giết chết thê nhi sau đó tự sát trở thành thân vương đoạt đích thất bại phải chết.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 395: Tây Ninh chiến thắng (Hạ)
    Tề vương Hoàng Phủ Chung chiếm lĩnh Tề Châu và U châu khiến cho Dự châu bốn phía thụ địch, mười lăm vạn quân ở Tấn Châu toàn quân bị diệt khiến cho quân Đông Ninh dao động quân tâm, vương triều gặp phải nguy cơ cực lớn.

    Đúng lúc đó ở trong phố lớn ngõ nhở ở Lạc kinh bắt đầu truyền bá một tin đồn.

    Bách phú tửu lâu, từ khi đôn hoàng quận vương Hoàng Phủ Dật Biểu chết ở Hoa Thanh cung, Nam sơn phái cũng giải tán mà Bách Phú thương hội xuất hiện sự phân liệt, vì đại bộ phận hoàng tộc ở Ung Kinh cho nên sản nghiệp Bách Phú tửu lâu ở Lạc Kinh và Dự Châu đều thuộc về Hoàng Phủ Anh Tuấn, cháu trai của Hoàng Phủ Dật Biểu, tòa tửu lâu ở Lạc Kinh này cũng không phải là ngoại lệ.

    Sinh ý của Bách Phú tửu lâu vẫn y nguyên nóng như trước cũng không chịu sự ảnh hưởng của chiến tranh, mà Tấn Châu thảm bại cùng với U Châu đổi chủ trở thành chủ đề đàm luận của khách uống rượu, vương triều Đông Ninh sẽ đi theo con đường nào.

    Hôm nay là ngoại lệ, một tin tức kinh người đang truyền bá trong Lạc Kinh khiến cho ngay cả Bách Phú tửu lâu cũng xôn xao.

    - Ngươi có biết không?

    Một gã uống rượu trên bàn lớn tiếng với tất cả mọi người:

    - Lương vương Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu của Tấn An hoàng đế, là con của thái tử Thiên Phượng, Tấn An hoàng đế muốn phục hồi lại rồi.

    Ở trong hành lang nghị luận liên tục sau đó một tiếng vang lên:

    - Hồ nhị ngươi nói lời này có căn cứ gì?

    Một người lớn tiếng hỏi.

    - Hiện tại toàn bộ kinh thành đều truyền ra các ngươi không tin thì hỏi Chung lão gia tử, năm đó hắn cũng tham gia Tấn An biến cố.

    Ánh mắt của mọi người đồng loạt nhìn về phía một lão nhân tóc bạc trắng xóa, lão nhân cười mắng:

    - Tên Hồ hầu tử này cái gì mà ta đã tham dự Tấn An biến cố khi nào?

    - Lão gia tử ông không phải là thị vệ cung đình năm đó sao, ít nhiều cũng biết nội tình.

    Khách uống rượu ở trên bàn lớn tiếng nói với y.

    - Chung lão gia tử ông nói đi, tin tức này đến tột cùng là thật hay giả?

    Mọi người đều tràn ngập sự mong chờ Chung lão gia tử cảm thấy vinh quang vô cùng, hắn cũng vuốt râu đắc ý nói:

    - Năm đó sau chính biến nội cung, mọi chuyện vẫn không chấm dứt, toàn bộ kinh thành đều giới nghiêm binh sĩ từng người đều bị điều tra, tất cả các cung đình thị vệ đều bị nghi ngờ, ta nhớ rõ ràng đều hỏi chúng ta có liên quan tới thị vệ đông cung hay không, cho nên ta suy đoán Thiên Phượng thái tử lúc đó chạy thoát rồi.

    Mọi người a lên một tiếng sợ hãi thán phục, một van sĩ khác bỗng nhiên nói:

    - Ta nhớ ra rồi, ta đã xem qua một cuốn sách năm đó Quách thượng thư ghi chép hình như là thái tử bị vài tên cung đình thị vệ cứu đi.

    Ở trong hành lang tiếng nghị luận nổi lên bốn phía, nếu như Thiên Phượng thái tử không chết vậy thì hắn khẳng định có hậu nhân, Hoàng Phủ Vô Tấn kia có khả năng là cháu của Tấn An hoàng đế năm đó Lương vương không phải có quan hệ rất tốt với Tấn An hoàng đế sao?

    - Khó trách thái hậu thích Hoàng Phủ Vô Tấn như vậy, tự mình làm chủ hôn cho hắn hóa ra Hoàng Phủ Vô Tấn chính là cháu trai ruột của bà.

    Mọi người cứ cẩn thận phân tích, manh mối ngày càng rõ, Hoàng Phủ Vô Tấn có lẽ chắc chắn là cháu của Tấn An hoàng đế rồi.

    Lúc này hai khách nhân uống rượu bỗng nhiên biến mất, hắn nhanh chóng đi vào trong hẻm nhỏ cách Bách Phú tửu lâu không xa, tìm một tòa nhà, dùng một tiết tấu đặc biệt gõ cửa, cửa mở ra một nam tử ba mươi mấy tuổi nhìn hắn một cái, cả hai sau đó tiến vào nhà.

    - Tổng quản có ở đây không?

    - Có đang ở chỗ hậu viện.
    Hai người bước vào hậu viện, một gã bạch y nam tử đang cẩn thận xem thư ở trên bồ câu.

    - Tham kiến tổng quản.

    Nhị hồ thi lễ.

    - Chuyện ta giao ngươi làm tốt chưa?

    Trung niên nam tử từ từ hỏi.

    - Hồi bẩm tổng quản ty chức phụ trách toàn bộ khu vực, hiệu quả vô cùng tốt.

    - Ừ.

    Trung niên nam tử gật đầu, chuyện này vô cùng tốt, có thể khai báo với Thân Quốc Cữu.

    Hắn đem bồ câu ném ra không trung, bồ câu bay lên trên không xoay vài vòng rồi bay về phía Ung kinh.

    Trung niên nam tử nhìn thấy bồ câu đã bay xa thì từ từ nói:

    - Phía trên có lệnh bước tiếp theo là phải truyền bá Hoàng Phủ Vô Tấn sắp tiến công Lạc Kinh, cướp lấy ngôi vị.

    Ở trong ngự thư phòng của Tử Vi cung, Hoàng Phủ Hằng ngồi yên trên ghế rồng, ánh mắt nhìn bức bản đồ trên tường, có một vết đỏ trên bản đồ, chính là Tấn Châu, hiện tại đã mất rồi.

    Lúc này trong lòng của Hoàng Phủ Hằng tràn ngập cảm giác thất bại, nỗi thống khổ tràn ngập trong lòng của hắn, lúc này hắn cũng nghe được một tin tức xôn xao đó là thân thế của Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn là cháu ruột của Tấn An hoàng đế, đúng là không thể tin được.

    Nhưng trực giác nói cho hắn biết, tin tức này có khả năng là thực, bởi vì lúc trước hắn từng hoài nghi thân phận thật sự của Hoàng Phủ Vô Tấn, sau đó lại tìm Hoàng Phủ Duy Minh chứng thực.

    Hoàng Phủ Hằng đứng lên, ở trong phòng đi đi lại lại hắn đang nghĩ tới một chuyện khác, bây giờ không phải alf lúc vạch trần, hắn đang cần sự trợ giúp của Hoàng Phủ Vô Tấn, mà Hoàng Phủ Vô Tấn đột nhiên biến thành cháu trai của Tấn An hoàng đế hắn hoài nghi đây có phải là thủ đoa của Thân Quốc Cữu, nhưng lời đồn cũng không phải là vô căn cứ, vậy đâu mới là thực đây?

    - Bệ hạ Tô thượng thư tới.

    Hoạn quan ở cửa bẩm báo.

    - Truyền hắn tiến tới đây.

    Tiếng bước chân vang lên, Tô Hàn Xương bước nhanh tới thi lễ thật sâu:

    - Vi thần Tô Hàn Xương tham kiến bệ hạ.

    - Tô ái khanh miễn lễ.

    Hoàng Phủ Hằng chăm chú nhìn biểu lộ của Tô Hàn Xương, trước khi Tô Tốn kiên trì cáo lui làm cho hắn kỳ quái và băn khoăn hiện tại đã có phản ứng chẳng lẽ Tô gia biết rõ thân phận thực sự của Hoàng Phủ Vô Tấn rồi sao, hắn cảm thấy chuyện này tất yếu phải hỏi Tô Hàn Xương.

    - Tô ái khanh lời đồn về Hoàng Phủ Vô Tấn khanh có nghe không?

    Hoàng Phủ Vô Tấn tuy hỏi hời hợt nhưng biểu hiện ra hắn đối với chuyện này rất để tâm, Tô Hàn Xương trong lòng lo lắng dựa theo thương nghị với phụ thân hắn cũng muốn từ quan mà đi tới Sở châu làm thứ sử nhưng không phải là hiện tại, mà là đợi sau khi Tô gia con cháu toàn bộ tới đó, ít nhất phải nửa năm sau.

    Nhưng hắn thật sự không ngờ mới vài ngày mà bí mật đã truyền ra cũng may là lời đồn hắn có thể phủ nhận, đây là chuyện duy nhất hắn có thể dựa vào.

    - Bệ hạ thần cũng nghe những lời đồn đãi kia, thần cảm thấy rất vớ vẩn, Hoàng Phủ Vô Tấn làm sao có thể là cháu của Tấn An hoàng đế, tuyệt không thể nào, hiển nhiên là có người cố tình truyền bá phá hư quan hệ giữa bệ hạ và Lương vương.

    - Ừ trẫm cũng đang cân nhắc, Tô ái khanh Tô các lão cáo lão lui về khiến cho trẫm rất tiếc hận tại sao các lão lại lui khanh có biết không?
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 396: Thân phận đồn đãi
    Hoàng Phủ Hằng vẫn y nguyên không chịu buông tha tiếp tục thăm dò.

    - Bẩm bệ hạ phụ thân từ sau khi chuyện năm ngoái khoa cử phát sinh rối loạn kỷ cương đã nản lòng thoái chí, hơn nữa thần cũng làm lễ bộ thượng thư, ông ấy cho rằng Tô gia không thể chiếm hai địa vị cao trong triều đình, điều này khiến cho thiên hạ không phục, lần này ông ấy đi Sở châu vừa vặn gặp Hoàng Phủ Vô Tấn, mở học đường ở Giang Ninh, cho nên muốn tới đó đảm nhiệm chức vụ.

    Hoàng Phủ Hằng nửa ngày sau không nói một lời, lời của Tô Hàn Xương nói rất hợp lý hắn không thể có phản bác nào được.

    - Được rồi, Tô ái khanh, ngươi có thể lui xuống, về phần lời đồn, trẫm có thể xử lý tốt.

    - Thần cáo lui.

    Tô Hàn Xương lui xuống, Hoàng Phủ Hằng tâm ý phiền loạn, không quan tâm tới những lời đồn đãi này, nhưng nghĩ tới Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu trai của Tấn an hoàng đế thì trong lòng sợ hãi, đây chính là người muốn đoạt ngôi vị hoàng đế của hắn hắn làm sao có thể bỏ qua làm như tai điếc không nghe không thấy.

    Hoàng Phủ Hằng cuối cùng cũng hạ quyết tâm lập tức nói:

    - Truyền ý chỉ của trẫm tiến tới Bích Tiên cung.

    Bích Tiên cung chính là cung điện của Kính An thái hậu, Hoàng Phủ Hằng cũng biết thái hoàng thái hậu biết bí mật này, nếu như Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu trai củ Tấn An hoàng đế vậy thì thái hoàng thái hậu phải biết chân tướng, bất kể thế nào không biết rõ chuyện này Hoàng Phủ Hằng cũng không ngủ được.

    Hai hộ vệ của Vũ Lâm quân từ từ tiến tới Bích Tiên cung, một cung nữ trung niên đã chờ ở cửa lớn.

    - Bệ hạ thái hoàng thái hậu đã ở Thính Phong các chờ đợi xin mời theo ta.

    Vài tên thị vệ muốn đi theo, Hoàng Phủ Hằng lại trách mắng:

    - Nơi này là Bích Tiên cung, người ngoài không thể dễ dàng tiến tới, một mình trẫm đi là được.

    Lúc trước Hoàng Phủ Huyền Đức cũng như vậy đây là lệ cũ mọi người cũng không phải đối, để hco Hoàng Phủ Hằng một mình một người đi vào bên trong.

    Vào bên trong, Hoàng Phủ Hằng bỗng nhiên kinh ngạc phát hiện ra trong đình có một gã áo xám ngồi, hắn nhận ra đây chính là hai tên thiếp thân thị vệ của hoàng đế lúc trước, võ nghệ cao tuyệt, tại sao bọn chúng lại ở đây?

    Hoàng Phủ Hằng nằm mơ cũng không ngờ, đây là do Mã Nguyên Trinh bí mật sắp xếp, Hoàng Phủ Huyền Đức chết rồi bọn họ cũng không thuần phục Hoàng Phủ Hằng, tiến vào Bích Tiên cung tu hành, giải thoát phàm trần.

    Hai tu sĩ áo xám đối với hắn giống như không thấy Hoàng Phủ Hằng tuy trong lòng kinh nghi cũng không nghĩ thông nguyên nhân liền cùng với cung nữ trung niên đi vào trong chỗ sâu của Bích Tiên cung, ở trong một mảng rừng trúc tịch mịch của Thính Phong các, một làng gió thổi qua, vang lên tiếng sàn sạt.

    Đi vào trong các, ở hai bên đứng nhiều cung nữ, ở giữa là một màn trúc, đằng sau có thể nhìn thấy bóng người, Hoàng Phủ Hằng bỗng nhiên cảm thấy khóe mũi cay cay, quỳ xuống nức nở nói:

    - Hoàng tổ mẫu, tôn nhi Hoàng Phủ Hằng tới dập đầu với tổ mẫu.

    Diệp Vấn Thiên sinh tổng cộng hai đứa con trai một người là Hoàng Phủ Huyền Đức một người là Tấn An hoàng đế, Hoàng Phủ Hằng cũng là trưởng tôn của bà, lúc đại hôn củ Hoàng Phủ Hằng bà cũng là người chủ hôn.

    Diệp Vấn Thiên yêu thương nở ra nụ cười:

    - Hoàng thượng đã đăng cơ tại sao lại còn khóc nhè như một đứa bé?

    - Tôn nhi bất hiếu, hiện tại mới đến thặm hoàng tổ mẫu.

    Diệp Vấn Thiên khoát tay;

    - Ta thích yên tĩnh không thích quấy rầy, chỉ cần trong lòng ngươi có tổ mãu là được còn đến hay không đến cũng không quan hệ ngươi đứng lên đi.

    - Vâng.

    Hoàng Phủ Hằng đứng lên nói;
    - Tôn nhi hôm nay tới tìm tổ mẫu là muốn hỏi một chuyện, khẩn cầu tổ mẫu cho biết chân tướng.

    - Chuyện gì?

    Hoàng Phủ Hằng quyết định nói;

    - Tôn nhi phát hiện di chỉ của phụ thân, nói Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu của Tấn An hoàng đế, Tôn nhi cảm thấy không tưởng tượng nổi cho nên xin tổ mẫu chứng thực.

    Diệp Vấn Thiên sau nửa ngày mới từ từ nói:

    - Đúng thì thế nào không đúng thì thế nào.

    Hoàng Phủ Hằng trầm lòng xuống hắn nghe ngữ khí của tổ mẫu thì chỉ sợ là thật, nhưng hắn không cam lòng nhất định phải minh xác câu trả lời của tổ mẫu.

    - Hoàng tổ mẫu thực ra không có quan hệ gì, tôn nhi chỉ là muốn sự trợ giúp của hắn, nếu như minh xác thân phận của hắn, tôn nhi cũng có thể ăn nói với hắn.

    Diệp Vấn Thiên trầm mặc, nàng đã bảy mươi tuổi, trải qua vô số nhấp nhô trong nhân gian làm sao không hiểu ý tứ của Hoàng Phủ Hằng được, đây cũng là nguyên nhân nàng không ưa thích Hoàng Phủ Hằng, hắn lòng dạ quá sâu ngoài miệng tuy không để ý nhưng mà một khi xác minh hắn tuyệt đối không tha cho Vô Tấn.

    Diệp Vấn Thiên không muốn trả lời liền thản nhiên nói:

    - Đã không có quan hệ gì thì ngươi cũng không cần hỏi nữa, ta không yết.

    Hoàng Phủ Hằng giống như đạp phải một cái đinh, trong lòng hắn mệt mỏi, tuy nhiên hắn tìm tổ mẫu cũng không phải là để chứng minh thân phận của Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn lại quỳ xuống nói:

    - Tôn nhi còn có một chuyện xin tổ mẫu hỗ trợ.

    - Ngươi nói đi chỉ cần có thể ta sẽ giúp.

    - Tôn nhi hiện tại cô lập một mình tình cảnh hung hiểm hi vọng có thể có sự trợ giúp của Vô Tấn, khẩn cầu tổ mẫu khuyên bảo Vô Tấn thay cho con.

    - Hằng nhi ngươi nói tổ mẫu phải làm sao bây giờ, ngươi là cháu của ta, Chung nhi cũng là cháu của ta, Vô Tấn cũng là cháu của ta, ngươi nói ta trợ giúp một cháu trai đánh cháu trai khác sao?

    - Huynh đệ các ngươi tương tàn làm cho ta rất thương tâm.

    Hoàng Phủ Hằng thất vọng trong lòng biết không thể làm gì đành nói;

    - Tôn nhi biết sai rồi không dám quấy rầy tổ mẫu nữa.

    Diệp Vấn Thên thấy hắn đáng thương trong lòng cảm thấy không dành dù sao cũng là trưởng tôn của nàng liền thở dài nói:

    - Như vậy đi Vô Tấn sinh cho ta một chắt trai, ta muốn đi thăm một phen coi như là lần đi xa cuối cùng trong đời của ta, ta đi nói với Vô Tấn, để hắn hết sức hỗ trợ ngươi.

    Hoàng Phủ Hằng tâm tình nguội lạnh tổ mẫu mặc dù không nói rõ nhưng hành vi của nàng trên thực tế đã thừa nhận, hắn là cháu trai của Tấn An hoàng đế điều này khiến cho Hoàng Phủ Hằng trong lòng vô cùng oán hân, Hoàng Phủ Vô Tấn thật sự là cháu trai của Tấn An hoàng đế.

    Tuy nhiên hoàng tổ mẫu ra mặt khích lệ Vô Tấn trợ giúp mình cũng khiến cho hắn vui mừng bất kể thế nào, địch nhân lớn nhất hiện tại của hắn không phải Hoàng Phủ Vô Tấn mà là Hoàng Phủ Điềm và Hoàng Phủ Chung.

    - Ba ngày sau ta xuất phát, ngươi muốn Vô Tấn trợ giúp ngươi thế nào, thì viết thư, ta sẽ mang đi.

    Diệp Vấn Thiên mệt mỏi khoát tay:

    - Như vậy đi ta hơi mệt ngươi lui đi.

    - Vâng tôn nhi cáo lui.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 397: Thái hoàng thái hậu
    Hoàng Phủ Hằng quỳ xuống dập đầu lạy ba cái, cung kính lui xuống Diệp Vấn Thiên nói với bốn gã tâm phúc ở bên cạnh:

    - Các ngươi lớn như vậy vẫn chưa đi xa, ta mang các ngươi đi Giang Ninh chơi một vòng.

    Ba ngày sau Kính An thái hoàng thái hậu cưỡi Bách Phượng thuyền đỉa khỏi kinh thành, đây cũng là lần đầu tiên sau bốn mươi năm nàng rời khỏi Lạc kinh.

    Cùng lúc đó thái hoàng thái hậu đi tới Giang Ninh phủ, tin tức đã truyền tới trăm dặm tới Giang Ninh, năm ngày sau Hoàng Phủ Vô Tấn nhận được tin hắn suất lĩnh năm vạn đại quân tiến về trước sông Hoài nghênh đón thái hậu.

    Hoàng Phủ Vô Tấn trong khoảng thời gian này không ở Giang Ninh phủ, hắn sau khi rời khỏi Dư hàng quân tiếp tục tiếp nhận thu phục thứ sử ở nơi này, dùng tư thái khiêm tốn mà câu thông cởi bỏ nghi kỵ của bọn họ, cuối cùng đã đạt được sự ủng hộ của quan viên tại Sở châu, điều này vô cùng trọng yếu, Vô Tấn ở Sở Châu quận không hề uổng phí, tất cả các lương thực thuê ngân khắp nơi đều bắt đầu đưa đến Giang Ninh phủ.

    Nhưng Vô Tấn không chỉ muốn thuế ngân và lương thực hắn cũng muốn toàn bộ quan viên ở Sở châu quận thuần phục mình, cho đến nay dã tâm của hắn đã biểu lộ rõ ràng, ai cũng minh bạch, hắn trên danh nghĩa thuần phục Hoàng Phủ Hằng nhưng thực tế là tự lập.

    Đương nhiên không phải tất cả các quận huyện đều ủng hộ hắn cũng không có người vì khiếp sợ quyền lực của hắn bị ép mà ủng hộ.

    Đầu tháng sau Vô Tấn về tới Giang Ninh phủ, lúc này đã là mùa hè thời tiết đặc bie nóng, toàn bộ Giang Ninh thành giống như một cái lòng hấp vậy.

    Mà ở trong vương phủ mọi chuyện không hề ít, con trai trưởng Hoàng Phủ Hiểu của Hoàng Phủ Vô Tấn đã sinh được nửa tháng rồi hoạt bát đáng yêu mà Tô Hạm cũng đã mang thai chín tháng còn chưa tới một tháng nữa sẽ lâm bồn mà lúc này Tề Phượng Vũ cũng đã mang thai khiến cho Lương vương phủ loạn thành một bầy.

    Vài ngày trước đại tẩu Thích Hinh Lan mang theo chất nhi và chất nữ từ Duy Dương huyện đi vào Lương vương phủ thăm người thân, mang theo một đôi tinh linh tiểu quỷ khiến cho Lương vương phủ cũng thêm vui vẻ.

    Buổi chiều ngày hôm nay mặt trời chói chang như muốn đốt cháy tất cả mọi thứ.

    Nhưng phòng của Hoàng Phủ Vô Tấn vẫn hết sức mát mẻ cái này là do phòng của hắn cấu tạo tường kép, mùa đông bọn họ trữ băng, mùa hè lấy ra đặt ở trong tường kép, khiến cho gian phòng vô cùng mát.

    Đương nhiên cũng không phải phòng ốc nào cũng có hưởng thụ mát mẻ này, ngoại trừ thư phòng của Hoàng Phủ Vô Tấn và đám thê thiếp thì chỉ có phòng của đại tẩu Thích Hinh Lan là có, mà hạ nhân thì ăn đậu xanh ướp lạnh để giải nóng.

    Vô Tấn trở về hai ngày, thân thể vô cùng mệt mỏi, hai ngày nay hắn vẫn ở trong nhà nghỉ ngơi, ngày hôm qua hắn nhận được tin tức từ kinh thành, hoàng tổ mẫu chuẩn bị tới Giang Ninh phủ điều này Vô Tấn vừa lo vừa mừng, lo rằng Giang Ninh quá nóng bức, hoàng tổ tuổi tác đã cao ngàn dặm xa xôi tới đây thân thể liệu có bị mệt mỏi hay không.

    Mà vui mừng chính là hoàng tổ mẫu tới sở châu có thể cho bà xem chắt trai, còn có hài tử của Tô Hạm xuất thế nữa, tổ mẫu tới có thể mang phúc khí cho nó.

    Hôm nay nghỉ ngơi một ngày xong, ngày mai hắn muốn tới sông Hoài, nghênh đón tổ mẫu.

    Đang suy tư bỗng nhiên hắn nghe thấy sau lưng có thanh âm sột soạt, hắn quay đầu lại thì thấy hai cái đầu nhỏ tiến vào, đây chính là chất nhi chất nữ Lạc Lạc và Đóa Đóa của hắn.

    - Hai người các ngươi tới đây làm gì?

    Vô Tấn cười hỏi.

    Đóa Đóa vỗ tay năn nỉ nói:

    - Nhị thúc ở đây thật mát, thúc cho cháu ở nơi này đi, xin thúc đó.

    Vô Tấn sửng sốt:

    - Kỳ quái, ở trong phòng các ngươi không phải cũng có băng hay sao?

    Lạc Lạc gãi gãi đầu cười hì hì:

    - Có băng nhưng mà mẹ đang ở đó, mẹ muốn chúng con viết chữ.

    Vô Tấn thấy trên tay mỗi người bọn chúng đều cầm một quyển sách thì hiểu ra, hai tiểu gia hỏa này không muốn học bài trốn tới chỗ mình đọc truyện.

    Hắn cười nói:

    - Được các con vào đi, nhỏ giọng một chút nếu không ta gọi mẹ các con tới.

    hai tiểu gia hỏa này muốn hoan hô nhưng nghe thấy câu nói phía sau của nhị thúc thì không dám lên tiếng nữa, cùng nhau rón rén đi tới.

    - Các ngươi xem sách gì, cho thúc nhìn một cái.

    Đóa Đóa đưa sách cho Vô Tấn, Vô Tấn nhìn thì phát hiện ra đây chính là cuốn ngưu ma vương truyền kỳ, hắn nhịn không được mà cười cười, cuốn sách Đại Náo thiên cung của Tô Hạm sau khi được xuất bản liền có rất nhiều quyển sách ăn theo, quyển ngưu ma vương truyền kỳ này cũng thế.- Đóa Đóa nhị thúc khảo thí con một chút, con có biết đoạn đại náo thiên cung có xuất hiện ngưu ma vương không?

    - Con biết.

    Lạc Lạc cướp lời:

    - Tôn Ngộ Không kết nghĩa sáu huynh đệ trong đó có ngưu ma vương.

    - Vậy huynh có biết năm người khác không?

    Đóa Đóa không phục hỏi.

    - Cái này... ta quên rồi.

    - Hừ biết là huynh không biết, về sau nhị thúc hỏi muội huynh đừng có xen vào.

    - Vậy muội biết không?

    - Muội dĩ nhiên là biết nhưng không nói cho huynh.

    - Được rồi đừng cãi nhau.

    Vô Tấn đứng lên vuốt đầu của bọn chúng rồi cười nói:

    - Ngoan ngoãn ở đây đọc sách, chớ đụng vào đồ vật của nhị thúc có biết không?

    - Dạ chúng con biết rõ.

    Hai tiểu gia hỏa ngồi lên trên ghế, chuyên tâm mở sách ra, Vô Tấn còn có việc liền rời khỏi thư phòng tiến về tiền viện, hắn chuẩn bị nói với chủ trì Bảo Tướng tự dù sao hoàng tổ mẫu cũng sắp tới đây, chắc chắn là muốn thăm nơi cửa phật.

    Hoàng Phủ Vô Tấn bước tới tiền điện một gã người nhà đi ra vội vàng thi lễ nói:

    - Lão gia Chu trưởng sử tới rồi?

    Chu Tín thường xuyên tới tìm Vô Tấn, người trong phủ đều biết.

    - Mời hắn tới bên ngoài thư phòng của ta.

    Vô Tấn quay người đi ra ngoài thư phòng một lát sau Chu Tín cũng đi tới, hắn mặc một thân lụa mỏng tay cầm cây quạt trên mặt đầy mồ hôi.

    - Thời tiếng nóng bức này gióng như quỷ, trước kia chưa bao giờ thấy nóng như vậy.

    Chu tín vén vạt áo, không ngừng phàn nàn, Vô Tấn cười cười vội vàng phân phó cho hạ nhân kẹp thêm băng vào tường rồi ngồi xuống, cười nói:

    - Trời nóng như vậy trưởng sử nên ở trong nha môn, tại sao lại tới tìm ta.

    Lúc này A La mang chén trà mai thang tới, bây giờ nàng là nha hoàn hầu hạ Vô Tấn, Chu Tín cười cảm tạ nói:

    - Tốt quá đúng là mưa đúng lúc.

    A La hé miệng cười cười, rồi lui ra.

    Hai người cười nói trong chốc lát, Chu Tín vừa uống mai thang vừa nói:

    - Ty chức nghe nói thái hậu muốn tới Giang Ninh phủ.

    - Đúng thế đã khởi hành rồi, thế nào trưởng sử có ý kiến gì sao?

    Vô Tấn cười hỏi hắn.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 398: Tổ mẫu tới thăm (Thượng)
    Chu Tín gật nhẹ đầu thấp giọng nói:

    - Ty chức vừa rồi có một suy nghĩ thái hoàng thái hậu muốn tới đồng thời cũng mang tới ưu thế chính trị tại sao chúng ta không mượn cái này đánh giá sự tình lại.

    Hắn trầm ngâm một lúc nói:

    - Ngày hôm qua ty chức được tình báo từ Giang Ninh, thân thế của chúng ta đã được truyền xôn xao, điều này khiến ty chức rất kỳ quái, rốt cuộc là ai truyền ra ngoài.

    - Chuyện này ta cũng nghe nói ta cảm thấy có người tận lực truyền ra ngoài.

    - Đúng thế.

    Vô Tấn cũng khẳng định gật đầu:'

    - Là có người thao tác chuyện này rất giống phong cách của Thân Quốc Cữu.

    - Thân Quốc Cữu hắn làm sao lại biết bí mật này?

    - Ngươi đã quên rồi sao, Trần Kỳ hiện tại sống chết không rõ, hắn liệu có thể rơi vào trong tay của Thân Quốc Cữu rồi không?

    - Ừ rất có thể tuy nhiên Thân Quốc Cữu tại sao phải làm vậy?

    - Hừ.

    Vô Tấn cười lạnh một tiếng:

    - Hắn chỉ châm ngòi cho quan hệ của ta vơi shp Hằng, sau biến ở Tấn Châu Ung Kinh cùng với Tề vương đã tạo thành xu thế kìm hãm Hoàng Phủ Hằng, Hoàng Phủ Hằng làm sao không thể xin ta giúp đỡ cho nên Thân Quốc Cữu cân nhắc lúc này chính là thân thế của ta, với sự đa nghi của Hoàng Phủ Hằng hắn sẽ lo lắng, do đó Hoàng Phủ Hằng không cách nào hợp tác với ta, chỉ tiếc Thân Quốc Cữu vẫn xem thường Hoàng Phủ Hằng rồi.

    - Ý của điện hạ là, Hoàng Phủ Hằng muốn tới xin giúp đỡ?

    - Đúng thế nếu không thì Hoàng Phủ Hằng tuyệt đối không để thái hoàng thái hậu tới đây hắn sẽ cân nhắc lợ hại ta cảm thấy được thái hoàng thái hậu sẽ giúp đỡ hắn.

    Hai ngày nay Hoàng Phủ Vô Tấn kỳ thực cũng đang suy nghĩ thế cục trước mắt Tấn Châu sau khi bị Ung Kinh cướp lấy, Hoàng Phủ Hằng rơi vào hoàn cảnh rất xấu nếu như một khi Ung Kinh và Tề vương liên minh liên thủ đánh Hoàng Phủ Hằng, Hoàng Phủ Hằng chắc chắn phải thua, mà nếu như mình tham chiến thì khác, cho nên Hoàng Phủ Hằng mới để thái hoàng thái hậu tới đây.

    Chu Tín không suy nghĩ khoáng đạt như Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn cân nhắc thân phận chân thật của Vô Tấn, liệu có thể lợi dụng cơ hội này công khai hay không, đây là cơ hội tốt nhất.

    - Điện hạ Hoàng Phủ Hằng đã xin người vậy thì dứt khoát ra điều kiện để Hoàng Phủ Hằng thừa nhâ người là cháu của Tấn An hoàng đế ta cảm thấy được như vậy mới là danh chính ngôn thuận, điện hạ dùng thân phận Lương vương tranh giành thiên hạ dù sao cũng không phù hợp, danh bất chính ngôn bất thuận, tuy nhiên hiện tại công khai thân phận, là cháu của Tân An hoàng đế con của Thiên Phượng thái tử thì khác.

    - Ngươi nói rất có đạo lý đây đúng là cơ hội nhưng chuyện này chúng ta không cần phải gấp cần phải chờ thời cơ tốt nhất mới đạt được lợi ích lớn nhất.

    Chu Tín thấy Vô Tấn cũng có tâm tư này thì lòng buông lỏng xuống hắn nghĩ nghĩ lại hỏi:

    - Điện hạ cho rằng Tề vương cùng Ung Kinh có bao nhiêu khả năng kết minh.

    Vô Tấn mỉm cười:

    - Cái này ta cho rằng có bảy thành, xa thân đánh gần, tề vương chắc chắn không cùng Hoàng Phủ Hằng kết minh, trừ phi Hoàng Phủ Hằng phái trọng binh giúp Tề vương đánh Tấn Châu cuối cùng đem Tấn Châu tặng cho Tề vương, nhưng Hoàng Phủ Hằng sẽ không làm, quan trọng hơn là Tề vương nằm mơ đều muốn thay thế Hoàng Phủ Hằng cho nên cuối cùng Thân Quốc Cữu có thể đáp ứng điều kiện của Hoàng Phủ Chung hay không mới là quyết định.

    Đoàn thuyền của thái hoàng thái hậu xuôi theo sông hoàng hà mà đi, cuối cùng cũng tới sông hoài.

    Mặc dù ở trên thuyền điều kiện vô cùng tốt nhưng tiết trời nóng bức cũng khiến cho lữ trình đặc biệt gian nan, trong Bích Tiên nội cung không có hoạn quan chỉ có cung nữ, theo nàng tới sở châu.

    Các cung nữ đều ở trong khoang thuyền tránh nóng, nhưng mà cũng có rất nhiều người tò mò ngó ra ngoài ngắm cảnh.
    Thái hoàng thái hậu có thuyền gọi là Bách Phượng thuyền, kỳ thực là một chiếc lâu thuyền ba nghìn thạch có ba tầng, thái hoàng thái hậu ở tầng thứ hai do tâm phúc cung nữ của bà hầu hạ, mấy ngày nay tâm tình của thái hoàng thái hậu không tốt cho lắm, tin tức Triệu vương chết khiến cho bà vô cùng bi thương.

    Ở trong khoang thuyền bốn thiếp thân nha hoàn đang cẩn thận hầu hạ thái hoàng thái hậu ăn cơm trưa, Diệp Vấn Thiên tuy là thái hoàng thái hậu nhưng thức ăn của bà vô cùng đơn giản, chỉ một chén cháo và một khối đậu hũ, bà tu hành mấy chục năm đều ăn như vậy.

    - Các ngươi có thấy không đây là sông Hoài mẫu thân của ta là người Thọ Xuân quận, hiện tại gọi là Hoài Nam quận, hạn hán thiên tai liên tục, vô cùng khổ sở.

    - Lão tổ mẫu hay lần này chúng ta tới Hoài Nam quận thăm một hen.

    Một cung nữ cười hỏi.

    - Không đi không đi nổi nữa.

    Diệp Vấn Thiên thở dài:

    - Lần này ta đến thăm tôn tử, nếu như có thể ta muốn ở Sở châu một thời gian ngắn, mấy cháu trai kia của ta tranh nhau người sống ta chết, thật khiến ta thương tâm, hơn nữa Giang Ninh phủ là chốn cũ của ta, ta ở đó vài năm, ở Giang Ninh ta cũng sinh ra Huyền Đức.

    Nàng vừa dứt lời đột nhiên thuyền chậm lại, chỉ thấy một cung nữ hấp tấp chạy vào:

    - Lão tổ mẫu phía trước là thuyền lớn chúng ta không đi vào được.

    - Vậy nhất định là Vô Tấn đã đến, đám nhỏ này đỡ ta lên.

    Bốn cung nữ đỡ Diệp Vấn Thiên, ở phía trước vài dặm một đội thuyền đông nghịt xuất hiện, mạn thuyền đứng đầy quân đội tinh kỳ phấp phới, phô thiên động địa.

    Diệp Vấn Thiên dựa vào mạn thuyền, một quan quân ở bên bờ hô to:

    - Thái hoàng thái hậu Lương vương điện hạ nghênh đón.

    Diệp Vấn Thiên nở ra nụ cười, nói với mấy cung nữ bên cạnh:

    - Có trông thấy không ta biết là cháu của ta sẽ tới đón ta

    Hoàng Phủ Vô Tấn leo lên Bách Phượng thuyền, tới trước mặt tổ mẫu cung kính dập đầu:

    - Tôn nhi Hoàng Phủ Vô Tấn dập đầu chúc tổ mẫu khỏe mạnh sống lâu trăm tuổi.

    - Bé ngoan mau đứng lên.

    Diệp Vấn Thiên bắt đầu dò xét Vô Tấn cao thấp lộ ra nụ cười từ ái:

    - So với năm trước thì đen nhiều hơn, gầy nhiều hơn cũng tinh ranh nhiều hơn, ừ có bộ dáng chư hầu một phương rồi.

    Vô Tấn cười nói:

    - Vốn Tô Hạm cũng muốn tới đón tổ mẫu nhưng nàng hai ngày nữa phải sinh rồi thật sự không sinh được hơn nữa Phượng Vũ cũng mang thai.

    - A, Tề tiểu thư cũng mang thai rồi sao, được tốt nhất là cháu dâu của ta ai cũng mang thai sinh ta một đống chắt trai chắt gái.

    Nhìn thấy cháu trai Vô Tấn, đau thương mấy ngày nay của Diệp Vấn Thiên không còn nữa, tâm tình trở nên vui vẻ.

    Nàng kéo bốn tâm phúc cung nữ lên cười nói với Vô Tấn:

    - Bốn giai nhân xinh đẹp này để lại cho ngươi hi vọng các nàng tương lai cũng có thể sinh ra tôn tử cho ta.
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 399: Tổ mẫu tới thăm (Hạ)
    Diệp Vấn Thiên nửa thực nửa giỡn khiến cho bọn họ đỏ mặt tía tai, không dám ngẩng đầu lên, Vô Tấn cũng hơi xấu hổ mà gãi gãi đầu. Diệp Vấn Thiên ôn nhu cười:

    - Có gì mà xấu hổ, nam hôn nữ gả chẳng lẽ các ngươi muốn cả đời làm ni cô sao, đứa cháu này của ta vừa cao vừa anh tuấn, các ngươi đốt đèn lồng tìm cả đời cũng không thấy.

    Bốn cung nữ bên cạnh mắc cỡ đỏ mặt nhiều hơn, Vô Tấn nhịn không được hướng về phía tổ mẫu nói:

    - Bên ngoài phơi nắng khó chịu tổ mẫu mau trở lại buồng nhỏ trên thuyền.

    - Trở lại khoang thuyền đi ta cũng muốn nghỉ ngơi một chút, hoàng đế có một phong thư cho con, con xem đi, buổi tối đến ăn cơm với ta.

    Diệp Vấn Thiên lại để cho cung nữ đem thư của Hoàng Phủ Hằng giao cho Vô Tấn, trong lòng nàng thầm trầm tĩnh lại, thân thể cảm thấy mỏi mệt vô cùng, quay lại khoang thuyền nghỉ ngơi.

    Vô Tấn mệnh cho đội tàu xuất phát, bắt đầu từ từ chạy tới Giang Ninh phủ.

    Trong khoang thuyền, Hoàng Phủ Vô Tấn mở phong thư mà Hoàng Phủ Hằng viết cho hắn, Hoàng Phủ Hằng không dùng giọng điệu hoàng đế mà là dùng giọng huynh trưởng nhờ huynh đệ mình trợ giúp, cho thấy Hoàng Phủ Hằng cũng đủ thành ý.

    Vô Tấn đi tới trước vách tường ở đó treo một địa đồ cực lớn của Đại Ninh vương triều hắn nhìn hồi lâu từ Sở châu nhìn lên Tề châu, theo thời cơ mà nói, tiến công Tề quân ở U Châu là hữu hiệu nhất, hiện tại Tề châu đại quân đã rút lui vè phía nam.

    Nhưng quan trọng là hắn tiến công cũng phải trả giá thảm trọng mà Hoàng Phủ Hằng liệu có thừa cơ tiến vào Sở châu không.

    Vô Tấn không còn là người xúc động nữa, hắn cân nhắc hồi lâu, thậm chí hoài nghi Hoàng Phủ Hằng đã thiết lập một ván cục, đồng ý cho hoàng thái hậu nam tuần để mê hoặc chính mình, hắn thậm chí sẽ đáp ứng tất cả điều kiện của mình, mục đích là muốn tiến công Tề châu, sau đó hắn sẽ tiến công tới sở châu.

    Theo vị trí chiến lược mà nói, chiếm lĩnh Sở châu có thể tiến tới Lĩnh Nam, từ đó khống chế toàn bộ Trường Giang, có thể cùng với Trung Nguyên toàn bộ chiếm cứ, từ điểm này mà nói, Sở châu đối với Hoàng Phủ Hằng có giá trị vượt xa hơi Tề châu.

    Hoàng Phủ Hằng sẽ tuân thủ hứa hẹn với mình tuyệt không lợi dụng mình tiến công mà tiến công Sở châu sao? Điều này khó mà tin được.

    Tuy nhiên hợp tác với Hoàng Phủ Hằng không phải không được, bất cứ chuyện gì cũng có thể làm nhưng phải cân nhắc lợi hại.

    Hoàng Phủ Vô Tấn trầm tư thật lâu.

    Vào bữa cơm tối, Vô Tấn cùng với tổ mẫu ăn mấy món thanh đạm, tuy nhiên đậu hũ biến thành thịt kho tàu, lại thêm một bàn bánh bao.

    Diệp Vấn Thiên buổi chiều ngủ một giấc đã khá hơn rất nhiều, nàng gắp đồ ăn cho Vô Tấn áy náy cười nói:

    - Tổ mẫu là cư sĩ không thể đụng vào đồ ăn mặn cũng khó có thể để ngươi ăn chay với ta.

    Vô Tấn rất thích ăn thịt kho tàu đậu hũ, đảo mắt một cái hắn đã ăn hết chén cơm, hắn liền đưa chén cho cung nữ, rồi cười nói với tổ mẫu:

    - Ngẫu nhiên ăn một lần, thì còn cảm thấy được chứ bắt con ngày nào cũng ăn thì chịu không được.

    - Con trẻ tuổi mỗi ngày phải xử lý nhiều chuyện, ăn hết khẳng định không được, ta cũng chỉ muốn con ngẫu nhiên ăn một bữa cơm với tổ mẫu mà thôi.

    Ngữ khí của Diệp Vấn Thiên nhu hòa, nở ra nụ cười hiền lành tràn ngập yêu thương, nàng lại nghĩ tới phong thư hồi trưa đưa cho Vô Tấn:

    - Hoàng đế gửi thư cho con, con thấy thế nào?

    Vô Tấn gật đầu:

    - Hắn hi vọng con có thể níu giữ Tề châu.

    Dừng một chút, Vô Tấn lại hỏi;

    - Tổ mẫu có hi vọng con trợ giúp hắn không?

    Diệp Vấn Thiên lắc đầu:

    - Chuyện của các ngươi ta nhất định sẽ không hỏi tới, đều là cháu của ta, ngươi nói ta phải làm sao bây giờ, Vô Tấn ta biết là ta không cản trở được ngươi ta chỉ hi vọng cuối cùng ngươi nghĩ tới các ngươi đều cùng một huyết mạch.

    Vô Tấn lặng yên nhẹ nhàng gật đầu một lát sau hắn thở dài một hơi:
    - Con có ý định công khai thân phận của mình, nói với thế nhân con là cháu của Tấn An hoàng đế.

    Diệp Vấn Thiên kinh ngạc nàng nhìn Vô Tấn hiển nhiên bà bị suy nghĩ này của Vô Tấn làm cho hoảng sợ, ở Lạc Kinh Hoàng Phủ Hằng nhiều lần muốn biết không ngờ Vô Tấn lại muốn để lộ ra.

    Nhưng Diệp Vấn Thiên nhìn thấy Vô Tấn toát ra một vẻ kiên nghị trong mắt thì trầm mặc rồi gật nhẹ đầu:

    - Ta dùng thân phận thái hoàng thái hậu chứng minh cho ngươi.

    Tôn nhi không cần tổ mẫu xác minh, tôn nhi còn muốn đương kim hoàng đế xác minh.

    Vô Tấn tiến thêm một bước giải thích nói:

    - Hắn không phải muốn con trợ giúp hắn sao, con có thể nhưng mà trước hết hắn phải tỏ lòng thành bằng cách thừa nhận thân phận của con.

    Diệp Vấn Thiên lặng lẽ nhìn cháu trai nàng có một cảm giác chuyện này thật vớ vẩn, Vô Tấn đúng là bảo hổ lột da, mà chuyện bảo hổ lột da này lại có khả năng làm được.

    Diệp Vấn Thiên bỗng nhiên ý thức được nàng cũng không yên lòng nhất là vì vậy, Vô Tấn kỳ thật cũng không phải là kẻ yếu.

    Bốn ngày sau đội thuyền của Diệp Vấn Thiên cuối cùng cũng tới Giang Ninh phủ, dựa theo bản ý củ Vô Tấn, hắn ở Giang Ninh phủ tổ chức một nghi lễ nghênh đón long trọng tiếp thái hoàng thái hậu, động viên mười vạn dân chúng tới.

    Nhưng Diệp Vấn Thiên lại không muốn quấy nhiễu dân chúng, cuối cùng Vô Tấn đành phải tiếp nhận sự cố chấp của bà, phái người tới thông tri quan phủ Giang Ninh hủy bỏ nghi thức nghênh đón.

    Đội thuyền của thái hoàng thái hậu buổi trưa tới bến thuyền Giang Ninh huyện, không lên bờ mà lập tức đổi thành thuyền nhỏ năm trăm thạch, tiến vào của thành, đúng vào hoàng hôn, thái hoàng thái hậu cùng một trăm cung nữ đã tới phủ của Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Tô Hạm dẫn đầu người nhà ra nghênh đón tổ mẫu tới.

    Thái hoàng thái hậu run rẩy bước lên, Tô Hạm chỉ có thể hạ thấp người thi lễ:

    - Lão tổ mẫu, Tô Hạm ra mắt.

    Thái hoàng thái hậu rất thích cháu dâu này, bà vội vàng khoáng tay:

    - Con sắp sinh rồi cẩn thận một chút ngàn vạn lần không nên động tới thai khí.

    Kinh Nương đem hài nhi bảo bối của mình ôm tới trước mặt bà:

    - Lão tổ mẫu đây chính là chắt của tổ mẫu.

    - Đúng là tiểu tử này nó rất giống tổ phụ của nó khi còn bé, thần thái giống lỗ tai càng giống.

    Thái hoàng thái hậu rất thích đứa nhỏ này, nàng hận không thể ôm hài tử vào ngực tuy nhiên tuổi già ôm cũng không niổ rồi đành đưa ra một khối ngọc bội cho Kinh Nương:

    - Kinh Nương ba tuổi đeo vào cho nó.

    Kinh Nương tiếp nhận ngọc bội rồi cám ơn:

    - Đa tạ tổ mẫu con nhớ kỹ rồi, nhất định sẽ đeo cho nó.

    Lúc này Vô Tấn mang một đôi song sinh Lạc Lạc và Đóa Đóa tới, sờ gáy của bọn nó rồi cười nói:

    - Mau dập đầu với thái tổ mẫu.

    Hai tiểu gia hỏa lập tức quỳ xuống dập đầu:

    - Lạc Lạc cùng Đóa Đóa ra mắt tổ mẫu.

    Thái hoàng thái hậu ngây người hỏi:

    - Vô Tấn hai hài tử này là ai?
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 400: Giang Yêm thương lượng (Thượng)
    Ở trong phòng Diệp Vấn Thiên một tay ôm lấy Lạc Lạc một tay ôm lấy Đóa Đóa nghe Vô Tấn kể lại chuyện của huynh trưởng Hoàng Phủ Duy Minh bà nằm mơ cũng không ngờ năm đó Thiên Phượng thậm chí để lại tới hai đứa con, trạng nguyên năm ngoái Hoàng Phủ Duy Minh mới là trưởng tôn của nàng.

    - Bởi vậy phải có lựa chọn, Tấn An chọn con.

    Vô Tấn không biết phải nói thế nào nhưng hắn biết rõ, hắn không thể giấu diếm tổ mẫu chuyện của đại ca:

    - Tổ mẫu con thật xin lỗi.

    - Ngươi có lỗi gì.

    Diệp Vấn Thiên cười tủm tỉm nói:

    - Bởi vì ngươi không cho ta yết, hai tiểu gia hỏa này cũng là chắt trai của ta sao?

    Diệp Vấn Thiên lý giải sự áy náy của Vô Tấn nàng yêu thương cười cười, thò tay nắm lấy tay của Vô Tấn mà nói:

    - Hài tử mau tới đây với tổ mẫu.

    Vô Tấn nhẹ nhàng tiến tới gần tổ mẫu mà ngồi xổm xuống, Diệp Vấn Thiên nhẹ nhàng vuốt ve tóc của hắn mà ôn nhu nói:

    - Không cần áy náy tổ mẫu cũng biết ngươi là hảo hài tử cũng biết ngươi khó xử, cháu trai của Tấn An hoàng đế không dễ làm như vậy, cho dù một người chết rồi người còn lại cũng có thể kéo dài huyết mạch, lựa chọn của ngươi là chính xác, hài tử ngươi đi đi, tổ mẫu biết ngươi bận rộn để ta cùng với Cửu Thiên Kinh Nương bọn họ ở cùng một chỗ, chuyện của Hoàng Phủ gia ta không muốn hỏi tới nữa.

    Vô Tấn lặng yên gật nhẹ đầu, hắn lý giải được sự bất đắc dĩ của tổ mẫu, thiên hạ phát sinh tranh đấu người chết ta sống tranh đoạt đều là tử tôn của bà, chuyện này khiến bà đau khổ cỡ nào.

    Hắn xác thực còn có nhiều chuyện muốn làm, không có thời gian ở cùng tổ mẫu, Vô Tấn quỳ dập đầu với bà, sau đó đứng lên rời đi.

    Vào ban đêm, nhiều đội đề kỵ Mai Hoa vệ xuất hiện ở đầu đường Giang Ninh, các binh sĩ đều mang võ trang đầy đủ, đằng đằng sát khí, bọn họ phân phó cho phủ thành Giang Ninh khắp nơi tiến vào Đông Lai thương hội và Đông Lai tiền trang vây quanh.

    Binh sĩ tiên tới trước cửa, quản sự của tiền trang nhìn thấy bọn họ thì khủng hoảng hỏi;

    - Các ngươi muốn làm gì?

    Một giáo úy Mai Hoa vệ tiến lên phía trước nói:

    - Phong thủ trưởng có mệnh lệnh niêm phong toàn bộ Đông Lai thương hội và tiền trang.

    Hắn vung tay lên nói:

    - Điều tra tiền trang toàn bộ nhân viên đều mang đi, tất cả tiền bạc và ngân phiếu đều phải niêm phong vào nhà kho, không được cho bất luận kẻ nào ra vào tiền trang.

    Mấy trăm binh sĩ như lang như hổ xông vào trong tiền tra,g đem hai mươi mấy tiểu nhị và hai gã quản sự ở nơi này bắt đi, đề kỵ Mai Hoa vệ phong bế phủ khổ và đại môn, dán lên giấy niêm phong ở cửa lớn Đông Lai tiền tra.g

    Không chỉ có tiền trang mà nam thị bắc thị mấy trăm thương hộ tửu lâu và nhò kho, sở hữu của Đông Lai tiền trang ở Giang Ninh phủ đều bị niêm phong, nhân viên bị bắt đi.

    Trong mấy ngày kế tiếp, Đông Hải quận Quảng Lăng quận, Dư Hàng quận Tấn Lăng quận... Đông Lai tiền trang những nơi này cũng đều bị niêm phong, đại phủ đô đố Sở châu dán bố cáo, Đông Lai thương hội là thám tử của Tề châu, ai mà chứa chấp thì cũng là đồng phạm.

    Quân đội Sở châu đối với Đông Lai thương hội tiêu diệt toàn bộ, tin tức này mọc cánh truyền về Lạc kinh, ung kinh Tề châu khiến cho thiên hạ khiếp sợ mọi người đều minh bạch điều này cho thấy Hoàng Phủ Vô Tấn chính thức xé rách mặt với Tề vương Hoàng Phủ Chung.

    Tín hiệu mãnh liện này, nhiều người có lý giải khác nhau.

    Ở Lạc kinh Hoàng Phủ Hằng ngồi ở trong phòng chuyên tâm nghe báo cáo đến từ Sở Châu.Trên thực tế đây là lần thứ hai Hoàng Phủ Hằng nghe báo cáo lần đầu tiên là tin nhanh, do thái hoàng thái hậu đem tới, còn bây giờ là báo cáo kỹ càng.

    Những tin tình báo này khiến cho Hoàng Phủ Hằng vô cùng hài lòng, điều này cho thấy hắn đã đi đúng nước cờ thái hoàng thái hậu đã thuyết phục được Hoàng Phủ Vô Tấn, tuy Hoàng Phủ Vô Tấn không xuất binh đánh Tề châu nhưng hắn vất phát ra tín hiệu với mình đáp ứng yêu cầu của mình.

    Hoàng Phủ Hằng thầm đắc ý trong lòng chỉ có hắn hiểu được tại sao Hoàng Phủ Vô Tấn làm như vậy.

    Hai mắt của Hoàng Phủ Hằng híp lại, hắn đang suy nghĩ dụng ý thực sự của Hoàng Phủ Vô Tấn, Hoàng Phủ Vô Tấn kê biên tài sản của Đông Lai thương hội và tiền trang đây là một cách tuyên chiến với Tề vương, nhưng trong mắt của hắn, Hoàng Phủ Vô Tấn chỉ làm ra một tư thái, nói là có thể ra tay giúp mình, nhưng giú thế nào còn phải tiếp tục đàm luận.

    Hoàng Phủ Vô Tấn sẽ cho thái hậu một mặt mũi nhưng đồng thời hắn cũng có điều kiện Hoàng Phủ Hằng rất muốn biết, điều kiện của Hoàng Phủ Vô Tấn là gì.

    Đúng lúc này một thị vệ chạy tới ngự thư phòng, nói với hoạn quan vài câu khiến cho hoạn quan gật đầu, lập tức đi vào ngự thư phòng bẩm báo:

    - Bệ hạ, nguyên các lão của Tú Y vệ đang ở ngoài cầu kiến.

    Hoàng Phủ Hằng khẽ giật mình Giang Yêm tại sao lại xuất hiện, Giang yêm phụng mệnh của tiên đế đi thị sát Mai Hoa vệ và Tú Y vệ, về sau ở Sở châu không hiểu tại sao lại không có tung tích nói là cáo lão hồi hương, không tiến vào kinh thành, hiện tại hắn đột nhiên xuất hiện, trong lòng Hoàng Phủ Hằng hiểu ra, chẳng lẽ Giang Yêm là do Hoàng Phủ Vô Tấn phái tới.

    - Tuyên hắn vào gặp.

    - Bệ hạ, tuyên Giang Yêm vào yết kiến.

    Từng hồi thanh âm truyền ra, một lúc lâu sau thị vệ mang Giang Yêm đi vào bên trong, Giang Yêm từ trước tới nay vô cùng quen thuộc cung điện nên không có vấn đề gì.

    Lúc này Giang Yêm đúng là đặc sứ của Hoàng Phủ Vô Tấn, tới thương lượng với Hoàng Phủ Hằng.

    - Bệ hạ Giang các lão tới.

    - Vào đi.

    Hoàng Phủ Hằng ngồi trở lại vị trí, tận lực bày ra một tư thái uy nghiêm năm đó lúc hắn làm thái tử, một mực phải xem sắc mặt của Giang Yêm và Mã Nguyên Trinh, đây là hai người không thể trêu vào.

    Giang Yêm đi vào trong ngự thư phòng, thi lễ thật sâu:

    - Thần Giang Yêm tham kiến hoàng đế bệ hạ.

    Giang Yêm tuy nửa đường từ chức nhưng Hoàng Phủ Huyền Đức vẫn chưa phê chuẩn, cho nên hắn vẫn là các lão của Mai Hoa và Tú Y vệ, đối với Hoàng Phủ Hằng có thể xưng thần.

    Hoàng Phủ Hằng chăm chú nhìn hắn giống như cười mà không phải cười.

    - Giang các lão ông tiếp tục trung thành với trẫm hay là có nhiệm vụ khác mà tới.

    - Hồi bẩm bệ hạ thần phụng mệnh của Hoàng Phủ Vô Tấn tới đây nói chuyện với bệ hạ về chuyện Tề châu.

    - Lớn mật.

    Hoàng Phủ Hằng hung hăng vỗ bàn, tức giận quát lớn:

    - Hoàng Phủ Vô Tấn chỉ là một đại đô sốc Sở châu, hắn cũng dám cò kè mặc cả với trẫm sao?

    - Nếu như bệ hạ không dám vậy thì lão thần cáo từ.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 401: Giang Yêm thương lượng (Hạ)
    Giang Yêm thi lễ quay người rời đi, Hoàng Phủ Hằng lạnh lùng nói:

    - Giang Yêm ngươi muốn uy hiếp trẫm? Ngươi không muốn sống nữa sao?

    Giang Yêm dừng bước, quay người mỉm cười:

    - Lão thần năm nay đã sáu mươi tám tuổi, không có con cái, đối với sinh tử sớm đã xem nhạt nếu như bệ hạ muốn giết thần thì cứ giết, lão thần sẽ giương cổ chịu chết nhưng máu của lão thần chưa lạnh Ung châu và Tề châu sẽ liên hợp đại quân tiến vào Lạc Kinh, lúc đó bệ hạ nhất định sẽ hối hận vì giết lão thần.

    Hoàng Phủ Hằng nhìn chằm chằm vào Giang Yêm sắc mặt âm tình bất định, cuối cùng hắn khoát tay chặn lại:

    - Giang đại nhân mời ngồi.

    - Đa tạ bệ hạ thần nguyện ý đứng đây để tỏ kính ý.

    - Vậy được rồi trẫm hỏi ngươi, Hoàng Phủ Vô Tấn muốn điều kiện gì, ngươi với tư cách đặc sứ chắc hiểu rõ ý của ta.

    - Hồi bẩm bệ hạ, Hoàng Phủ Vô Tấn có điều kiện rất đơn giản đó chính là mong bệ hạ thừa nhận hắn là cháu ruột của Tấn An hoàng đế.

    - Cái gì?

    Hoàng Phủ Hằng trừng mắt đứng lên:

    - Ngươi nói cái gì lặp lại lần nữa đi.

    Giang Yêm thong dong chắp tay nói:

    - Bệ hạ điều kiện của Hoàng Phủ Vô Tấn rất đơn giản muốn bệ hạ thừa nhận hắn là cháu ruột của Tấn An hoàng đế.

    Hoàng Phủ Hằng lửa giận ngút trời, Hoàng Phủ Vô Tấn cuối cùng cũng thừa nhận hắn là cháu trai của Tấn An hoàng đế còn muốn mình thừa nhận đây thực là... Hắn cười cười nói:

    - Giang đại nhân ông không thấy cái này rất vô lý sao? Ngươi để trẫm thừa nhận hắn là Tấn An hoàng đế, sau đó hắn đoạt ngôi hoàng đế của trẫm, ngươi xem trẫm là ai?

    Phản ứng của Hoàng Phủ Hằng nằm trong dự liệu của Giang Yêm, đúng như thái hoàng thái hậu nói cái này không khác nào bảo hổ lột da, Hoàng Phủ Hằng nhất định sẽ cân nhắc lợi hại nếu như Hoàng Phủ Hằng muốn mượn tay của Tề châu ngăn chặn đại quân Sở châu sau đó hắn lấy Sở châu thì hắn sẽ xem xét giữa lợi và hại, chưa hẳn sẽ đáp ứng.

    Mấu chốt là phải để cho Hoàng Phủ Hằng tỉnh táo lại, Giang Yêm từ từ nói:

    - Bệ hạ có lẽ còn chưa có được tin tức, thái hoàng thái hậu đã hạ chỉ, thừa nhận Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu ruột của Tấn An hoàng đế kỳ thật cái này đã đầy đủ rồi bất kể bệ hạ có thừa nhận hay không nó cũng đã trở thành sự thật, nhưng Hoàng Phủ Vô Tấn hi vọng bệ hạ cũng tiếp nhận sự thực này, mong bệ hạ hiểu rõ một chút chính thức uy hiếp ngôi vị hoàng đế của bệ hạ không phải là Hoàng Phủ Vô Tấn mà chính là Thân Quốc Cữu và Hoàng Phủ Chung liên thủ.

    Hoàng Phủ Hằng từ từ ngồi xuống, hắn đang suy nghĩ lời nói của Giang Yêm cân nhắc lợi và hại trong đó nếu như thái hậu đã hạ chỉ thừa nhận thân phận của Hoàng Phủ Vô Tấn vậy hắn không thừa nhận hay không cũng không có tác dụng, thái hoàng thái hậu danh vọng cao cao tại thượng, người trong thiên hạ tin bà hơn cả mình.

    Quan trọng hơn là hắn sẽ mất đi sự ủng hộ của Hoàng Phủ Vô Tấn với mình, như vậy trong vòng hai tháng, Ung châu cùng với Tề châu sẽ mang đại quân tới đánh tất nhiên sẽ cùng lúc tiến công Dự châu, chiếm cứ Kinh Tương khi đó tận thế của hắn đã đến.

    Hoàng Phủ Hằng ngầm thở dài, nếu như hắn không thừa nhận mà Ung kinh thừa nhận như vậy quân đội tiến công Lạc Kinh liệu có xuất hiện đại kỳ của Lương vương không?

    Đáp án là rất có thể có, Hoàng Phủ Hằng cân nhắc lợi hại cuối cùng chính thức thừa nhận Hoàng Phủ Vô Tấn có thân phận kia lợi nhiều hơn hại.Hoàng Phủ Hằng trầm tư hồi lâu rồi nói:

    - Nếu trẫm thừa nhận thân phận của Hoàng Phủ Vô Tấn thì bao lâu hắn sẽ đánh Tề châu?

    - Bệ hạ, nguyên văn lời nói của Hoàng Phủ Vô Tấn là khi nào Tề châu cùng Ung Kinh kết minh hắn sẽ xuất binh tiến đánh Tề châu.

    Sở châu kê biên tài sản của Đông Lai thương hội trong vòng bảy ngày tin tức này đã truyền tới Ung Kinh, Ung kinh cao thấp khiếp đảm và ngạc nhiên, đúng lúc này ở Ung Kinh cũng xuất hiện một màn kịch tính những cửa hàng của Tề Thụy Phúc thương hội cũng đồng thời bị tịch biên tài sản, thủ pháp cũng hoàn toàn giống như ở Sở châu, phong tỏa bắt người niêm phong, gần trăm quản sự và tiểu nhị của họ bị bắt đi, khiến cho Ung kinh thành chấn động.

    Đúng lúc Ung kinh phát sinh kiểm kê tài sản thì một lúc sau xe ngựa của Thân Quốc Cữu mang theo mấy trăm thị vệ đi tới Vĩnh Khang phường.

    Xe ngựa từ từ dừng lại, Thân Quốc Cữu mặt mũi tràn ngập âm trầm mà rời khỏi thùng xe, hắn vừa nghe nói chuyện Tề Thụy Phúc bị kê biên tài sản, chuyện trọng đại như vậy mà chưa thông báo cho hắn đã hành động làm hắn tức giận vạn phần.

    Thân Quốc Cữu nhanh chóng đi tới bậc htang, phủ doãn Lưu Kiện vội vàng ra đón cuống quýt cả lên:

    - Ty chức không biết tướng quốc tới, không nghênh đón từ xa, mong tướng quốc thứ tội.

    - Hừ.

    Thân Quốc Cữu hừ mọt tiếng:

    - Ta hỏi ngươi người của Tề Thụy Phúc bị nhốt ở đâu?

    Lưu Kiện thấy mặt mũi của Thân Quốc Cữu tràn ngập âm trầm thì thầm kêu không xong, hắn biết chuyện này không hay liền vội vàng cười khổ:

    - Tướng quốc mời vào nha môn nói chuyện.

    Thân Quốc Cữu thấy hắn biểu lộ khác thường thì hẳn là có ẩn tình bên trong, liền kìm chế lửa giận theo Lưu Kiện tiến vào, Lưu Kiện rót cho hắn một ly trà cười khổ nói:

    - Tướng quốc kê biên tài sản là do quân đội gây nên, ty chức cũng phái người ngăn cản nhưng không có cách nào ngăn lại được chỉ mang về hai mươi mấy tiền trang quản sự và tiểu nhị những người khác đều bị mang tới quân doanh.

    - Là quân đội của ai?

    Thân Quốc Cữu nhấp một ngụm trà, bất động thanh sắc hỏi.

    Ung châu sáu mươi vạn quân độ chia làm ba phe, phân biệt làm Thân gia tam huynh đệ khống chế, một cái là Thân Quốc Cữu khống chế mười lăm vạn chủ yếu ở Thục châu và nam Tấn châu một cái là Tây Kinh lưu thủ Thân Tể khống chế, hai mươi vạn đại quân Ung châu, chủ yếu bố trí ở Quan Trung, một cái khác là do Thân hoàng hậu khống chế, hai mươi lăm vạn nội quân khống chế quan nội và phía bắc Tấn châu.

    Trong ba chi đại quân này Thân Quốc Cữu cùng với Thân tể là nhất thể nhưng Thân Quốc Cữu vừa rồi bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, quân đội trú đóng ở Ung kinh ngoại trừ quân Hoa Thanh cung và ba vạn quân Vũ Lâm còn lại đề là do Thân Tể khống chế.

    Bình thường Vũ Lâm quân không tiến tới Ung kinh lần này tịc biên tài sản Tề Thụy Phúc dĩ nhiên là do huynh đệ của hắn Thân Tể ra lệnh, chuyện lớn như vậy tại sao hắn lại không báo cho mình biết.

    Thân Quốc Cữu trong lòng nghi hoặc, trong lòng hắn cũng gấp, hắn đem chén trà đặt xuống bàn, đứng lên nói:

    - Đã không phải do Lưu đại nhân gây nên, vậy xin Lưu đại nhân đem người của Tề Thụy Phúc trong tay thả ra, lại phái người bảo hộ sự an toàn của họ, nhất là tiền trang không được loạn cướp.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 402: Thân Tể bất mãn (Thượng)
    Lưu Kiện nghi hoặc trong lòng hắn không rõ vì sao Thân Quốc Cữu lại đối xử tử tế với người của Tề Thụy Phúc như vậy nhưng hắn không dám hỏi nhiều, chỉ đành đáp ứng, đem Thân Quốc Cữu tiễn khỏi phủ nha, sau đó thả người rồi phái người bảo hộ tiền trang.

    Thân Quốc Cữu lên xe ngựa lập tức hạ lệnh:

    - Đi tới phủ đại nguyên soái.

    Phủ đại nguyên soái chính là quân phủ lưu thủ Tây Kinh hiện tại đổi tên là binh mã thiên hạ phủ đại nguyên soái, binh mã thiên hạ đại nguyên soái đầu tiên là Thân Quốc Cữu, tuy nhiên hắn từ Thục châu trở về liền từ đi chức đại nguyên soái đề cử Thân Tể thành đại nguyên soái đây cũng là vì để lung lạc Thân Tể.

    Thân Tể cũng chính là phụ thân của Thân Như Ý, hắn chính

    là thân đệ của Thân Quốc Cữu từ nhỏ cũng với tam muội Thân Thấm Ngọc quan hệ rất thân mật, nhưng từ khi con gái Thân Như Ý của hắn tiến cung hắn cùng với tam muội đã hình thành ngăn cách, thực tế sau khi Hoàng Phủ Huyền Đức băng hà con gái Như Ý của hắn đã bị bố trí ở lãnh cung, càng khiến cho Thân Tể bất mãn với tam muội, hướng về phía đại ca Thân Trăng, khiến cho Thân Quốc Cữu nhanh chóng khống chế thế cục cuối cùng trở thành thế lực lớn nhất ở Tây Ninh vương triều.

    Tuy nhiên ngày hôm trước một cỗ kiệu đã đưa con gái Thân Như ý trở về nhà mẹ đẻ, còn có một tờ giấy do chính tam muội viết, điều này khiến cho tảng băng giữa hắn và tam muội được tan ra, hôm nay mới có sự kiện Tề Thụy Phúc.

    Phủ đại nguyên soái cũng là chỗ ở của hắn, phía trước là nha môn đại nguyên soái đằng sau là phủ đệ Thân Tể lúc này Thân Tể ở trong thư phòng, đang cùng với con trai trưởng Thân Tuấn Nghĩa thương lượng một số chuyện quan trọng, Thân Tuấn Nghĩa là tổng quản Hán Trung, nhận được thư bồ câu của phụ thân liền cấp tốc trở về Ung Kinh nửa canh giờ trước tới đây.

    Thân Tể năm nay bốn mươi tuổi, lưng hùm vai gấu khí thế uy nghiêm hắn trước sau cưới mười ba phòng thiếp, sinh ra mười đứa con gái trong đó chinh thê BIện Tịnh sinh ra hai người, thứ thê Trương thị sinh ra một đứa con gái chính là Thân Như Ý.

    Thân Tể lấy ra thư của Thân thái hậu đưa cho Thân Tuấn Nghĩa:

    - Đọc đi!

    Thân Tuấn Nghĩa cẩn thận tiếp nhận bức thư thời gian dần qua, lông mày của hắn co lại, cảm thấy không tưởng tượng nổi.

    - Phụ thân đương kim hoàng thượng là con của thái hậu, thái hậu chịu đem giang sơn của của bà tặng cho Thân gia.

    - Ta bảo ngươi xem thư hết thì ngươi xem hết đi rồi nói sau.

    Thân Tuấn Nghĩa đọc thư, hắn vẫn lắc đầu:

    - Phong phụ thân làm Tần vương thì có thể nhưng để hoàng thượng đổi thành họ Thân thì con cảm thấy không thực tế hoàng thượng dù sao cũng đã mười ba tuổi hắn chưa hẳn chịu nối dõi tổ tông hơn nữa người trong thiên hạ chưa chắc đã chịu đồng ý, con cảm thấy suy nghĩ của phụ thân và thái hậu hơi đơn giản.

    - Ngươi đúng là tên khốn không ôm chí lớn.

    Thân Tể hung hăng mắng con mình một cái rồi giận dữ nói:

    - Ngươi cho rằng ta không biết sao nhưng thái hậu đã có suy nghĩ này, đây là may mắn của Thân gia, nếu như Thân gia không thể mưu quốc một khi hoàng thượng lớn lên đó chính là ngày Thân gia diệt một mà một khi Thân gia mưu sự thành công thì Thân gia ít nhất cũng giữ được giang sơn mấy trăm năm ta năm nay đã hơn bốn mươi tuổi nếu như vì mình thì ta thanh thản ổn định hưởng thụ hai mươi năm phú quý, Thân gia sống chết là chuyện của các ngươi, ta còn quan tâm làm gì.

    Thân Tể giận dữ hắn chắp tay sau lưng đi lại nhanh quanh phòng, ở trong thư tam muội đã can đảm đề nghị Thân thị lập quốc đem nhi tử Hoàng Phủ Điềm đổi tên thành Thân điềm, sửa vương triều Hoàng Phủ thành Thân vương triều, đề nghị này không chỉ khiến cho bất mãn của Thân Tể với tam muội mất sạch mà hơn nữa còn khiến cho dã tâm vốn chôn sâu trong lòng Thân Tể có điều kiện xuất hiện.

    Hiện tại vương triều Đại Ninh trên cơ bản là khống chế ở trong tay của Thân gia, đây cũng là thời cơ mưu quốc ngàn năm khó có, Thân Tể làm sao không động tâm.

    So với dã tâm bừng bừng của phụ thân thì khác, con trai trưởng Thân Tuấn Nghĩa tỉnh táo hơn hắn cũng biết rõ mưu sự đất nước là một đại sự, không phải là cứ muốn là được.

    Hắn thấy phụ thân tức giận thì giải thích nói:
    - Phụ thân mưu quốc cần phải tiến hành bố cục lâu dài, điều kiện thích hợp, dùng phương thức nhường ngôi thực hiện đây không phải là chuyện vài năm có thể làm được tối thiểu cũng phải mưu đồ vài năm nhưng theo ngắn hạn mà nói, phụ thân phong làm Tần vương thì có thể dù sao đại bá cũng được phong làm Hán Trung quận vương, mở ra tiền lệ không được phong vương khác họ, cũng không có ai phản đối. Bây giờ để bá phụ phong làm hán vương sau đó sắc phong phụ thân làm Tần vương hài nhi cho rằng nên làm theo tuần tự triều thần sẽ tiếp nhận được.

    - Tuy Thân Tể hận rằng ngay ngày mai mình có thể đăng cơ nhưng hắn cũng hiểu rõ lời của con mình có đạo lý, Thân gia mưu quốc, lực cản lớn nhất kỳ thực là từ bên trong, đại ca Thân Trăn của bọn họ, thái độ của hắn rất trọng yếu.

    Hắn vừa muốn mở miệng thì ở cửa ra vào truyền tới tiếng bẩm báo:

    - Lão gia đại lão gia tới.

    Đại lão gia là Thân Trăn, Thân Tể sửng sốt, y lập tức nói với nhi tử:

    - Ta vừa nói mọi chuyện ngàn vạn lần không để cho bá phụ biết, để ta tới thăm dò ngươi không được lỗ mãng.

    - Vâng hài nhi lui xuống.

    Thân Tuấn Nghĩa mở cửa đi ra ngoài, đi ra ngoài tiểu viện hắn trông thấy đại bá phụ tới, vội vàng thi lễ:

    - Chất nhi bái kiến bá phụ.

    Thân Quốc Cữu tới quý phủ của nhị đệ chưa bao giờ phải bẩm báo, liền trực tiếp đi vào trong thư phòng, hắn bỗng nhiên nhìn thấy Thân Tuấn Nghĩa, không khỏi sửng sốt một chút:

    - Tuấn Nghĩa Hán Trung xảy ra chuyện gì sao?

    - Bẩm bá phụ, Hán Trung gặp chuyện không may, chất nhi vào kinh là thăm phụ thân.

    Thân Tể cười ha hả mà đi ra.

    - Hai ngày nay thân thể của ta không khỏe, Tuấn Nghĩa đặc biệt từ Hán Trung tới thăm.

    - Thì ra là thế nhị đệ sinh bệnh sao?

    Thân Quốc Cữu lại cười hỏi?

    Thân Tể khoát tay với nhi tử:

    - Ta và đại bá nói chuyện con lui xuống đi.

    Thân Tuấn Nghĩa thi lễ rồi lui xuống.

    Thân Quốc Cữu cùng Thân Tể tiến vào trong thư phòng ngồi xuống, thị thiếp đã thu thập xong, đổi trà mới, Thân Quốc Cữu trực tiếp hỏi:

    - Ta vừa rồi nghe nói, quân đội tra xét sản nghiệp của Tề Thụy Phúc, đây là vì sao?

    Thân Tể trầm ngâm một thoáng rồi nói:

    - Đại ca đây là ý chỉ của thái hậu thái hậu muốn kết minh với Tề vương cho nên kê biên tài sản của Tề Thụy Phúc để lấy lòng Tề vương, Hoàng Phủ Vô Tấn không phải cũng kê biên tài sản của Đông Lai thương hội sao?
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 403: Thân Tể bất mãn (Hạ)
    Trong lòng Thân Quốc Cữu giận dữ, hắn hung hăng trừng mắt:

    - Chuyện trọng đại như vậy sao không nói cho ta biết?

    Thân Tể không ngờ huynh trưởng giận dữ như vậy liền bình đạm nói:

    - Đại ca ta cho rằng đây không phải là đại sự chỉ là một chuyện nhỏ, đại ca cần gì phải tức giận.

    Thân Tể dùng ngữ khí bình tĩnh khiến cho Thân Quốc Cữu khẽ giật mình, hắn vốn tưởng rằng huynh đệ của mình sợ hãi thỉnh tội không ngờ hắn lại bình tĩnh như vậy, hơn nữa nhị đệ và tam muội gần đây không phải quan hệ không tốt sao, tại sao lại nghe theo.

    Thân Quốc Cữu tỉnh táo lại:

    - Nhị đệ đệ cho rằng đây là chuyện nhỏ sao?

    Một thời gian dài cho tới nay Thân Tể một mực sinh hoạt dưới ánh hào quang của đại ca, mọi người chỉ biết tới Thân Quốc Cữu mà không biết tới Thân Tể hắn, mà Thân Tể cũng không cam chịu làm người tầm thường, chỉ là hắn không có thời cơ mà thôi.

    Mà lúc này ba người có quyền lực nhất nhà họ Thân hắn là một trong số đó dần dần không chịu đứng sau Thân Quốc Cữu nữa rồi.

    - Chẳng lẽ đại ca cho rằng Hoàng Phủ Vô Tấn là bạn chứ không phải là địch sao?

    Thân Tể lắc đầu lại nói:

    - Ta cũng biết đặc sứ của đại ca ở Sở châu bị giết sạch.

    Thân Quốc Cữu dừng thật lâu trước mặt Thân Tể, hắn cảm thấy tiểu đệ của mình đã biến hóa, không chỉ giọng nói không giống mà rất nhiều thứ không giống trước kia .

    Thân Quốc Cữu cố gắng khắc chế sự kinh nghi của mình thấm thía nói với huynh đệ.

    - Sự tình không đơn giản như vậy, cho dù thái hậu muốn kết minh với Tề vương nhưng cũng không nên dùng phương thức đắc tội với Vô Tấn, Hoàng Phủ Vô Tấn cùng với Hoàng Phủ Hằng bằng mặt mà không bằng lòng, hắn là đối tượng chúng ta lôi kéo không thể coi là địch huống chi Hoàng Phủ Vô Tấn trong tay cũng không thiếu người của Thân gia, càng không đơn giản đắc tội, đạo lý này thái hậu có thể không hiểu nhưng nhị đệ chẳng lẽ không hiểu sao?

    - Đại ca lo lắng an nguy của Kỳ Võ đệ có thể hiểu được nhưng đệ cũng tin rằng chúng ta niêm phong Tề Thụy Phúc chỉ là biểu lộ tư thái, Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không vì vậy mà đem Thân Kỳ Võ giết đi, về phần lôi kéo Hoàng Phủ Vô Tấn đệ ủng hộ ý kiến của thái hậu Hoàng Phủ Vô Tấn sớm muộn gì cũng là đại đích của Ung châu, hắn hiện tại lá mặt lá trái không bằng làm ra thái độ tươi sáng rõ nét, rõ ràng hắn là địch nhân của chúng ta chúng ta mới có thể kết minh tốt với Tề vương.

    Thân Quốc Cữu thấy nhị đệ không nghe lời của mình hắn nhị không được mà tức giận, lạnh lùng nói:

    - Tại sao cứ phải kết minh với Tề vương, kết minh với Hoàng Phủ Vô Tấn không được sao?

    Thân Tể sững sờ:

    - Ý của đại ca là chúng ta kết minh với Hoàng Phủ Vô Tấn?

    - Đúng chủ trương của ta là kết minh với Sở châu mà không phải là Tề châu kết minh với Sở châu cùng tiến công Hoàng Phủ Hằng, hắn cầm trong tay Kinh châu chúng ta được Dự châu, cùng đoạt được mà cùng kết minh với Tề vương chúng ta sớm muộn gì cũng phải tranh Dự châu, nhị đệ nắm lấy Dự châu chúng ta sẽ trì hoãn với Hoàng Phủ Vô Tấn, sau đó toàn lực tiến công Tề vương còn Hoàng Phủ Vô Tấn thì xuôi nam lấy Quảng châu, từ xưa đến nay nam bắc giằng co thì càng có thể lâu dài ổn định.

    Thân Tể khinh thường mà nói:

    - Đây là do huynh trưởng muốn mà thôi đệ không ủng hộ, đệ ủng hộ phương án của thái hậu cùng với Tề vương kết minh, đồng mưu Dự châu.

    - Nhị đệ.

    Thân Quốc Cữu đứng thẳng người lên quát chói tai:

    - Đệ đến cùng muốn làm gì.

    - Đệ cái gì cũng không muốn.Thân Tể không sợ chút nào nhìn lại đại ca.

    Thân Quốc Cữu ý thức được ngữ khí của mình quá nghiêm khắc, lại chầm chậm ngồi xuống, hòa hoãn nói:

    - Nhị đệ rốt cuộc là chuyện gì xảy ra ta cảm thấy đệ giống như thay đổi thành người khác.

    Thân Tể cười nhạt:

    - Đại ca là huynh suy nghĩ quá nhiều, đệ kỳ thật không biến đổi vẫn là Thân Tể lúc trước có lẽ đại ca chưa từng xem đệ trong lòng nên thấy lạ lẫm.

    Thân Quốc Cữu ngạc nhiên hắn nghe ra huynh đệ mình có chuyện có một bất mãn thật sâu liền hỏi:

    - Ta lúc nào không để đệ trong lòng, đệ là em ruột của ta, chẳng lẽ ta đối với đệ không đủ dày, chăng lẽ đệ muốn ta đối đãi như những đại thần khác mới vừa lòng sao?

    - Đại ca đối xử với đệ đúng là không tệ, tuy nhiên...

    Thân Tể không nói tiếp hắn ngừng một chút rồi nói:

    - Đệ kể cho đại ca một câu chuyện, năm trước phát sinh đó, một câu chuyện có thực.

    Thân Quốc Cữu cũng không ngắt lời hắn, chờ hắn nói chuyện, Thân Tể nhìn nóc phòng nửa ngày sau mới từ từ nói.

    - Năm trước vào tháng tám, đệ cải trang ra ngoài thị sát, lúc ấy tới Phong huyện, đệ nhìn thấy một lão nông tiến tới nói chuyện phiếm, hắn nói nhìn đệ giống một quan viên nhưng không biết là quan lớn nào, đệ cho hắn biết mình là lưu thủ Tây Kinh họ Thân hỏi hắn nghe qua chưa, hắn lắc đầu không biết, hắn nói hắn chỉ biết họ Thân nhưng là Thân Quốc Cữu và Thân hoàng hậu, đệ lại nói cho hắn biết, đệ là em của Thân Quốc Cữu, hắn bừng tỉnh đại ngộ vội quỳ xuống dập đầu hắn nói không biết đệ là Thân Quốc Cữu chi đệ thật đáng tội chết vạn lần.

    Nói tới đây Thân Tể thở dài:

    - Phong huyện cách Ung kinh chỉ có tám mươi dặm Thân Tể đệ thống soái hai mươi vạn quân Quan Trung, lại có người không biết, nếu đệ không phải là Thân Quốc Cữu chi đệ thì lão nông có lẽ không quỳ xuống, đại ca huynh chừng nào thì cũng nói với người khác, huynh là huynh trưởng của Thân Tể đây?

    Thân Quốc Cữu im lặng hắn đã hoàn toàn minh bạch nhị đệ của hắn cứng cáp rồi không cam tâm phụ thuộc mình muốn tự mình bay cao.

    Thân Quốc Cữu thở dài, hiện tại không có cách nào lung lạc nữa, nhị đệ oán hận đã sâu chỉ có thể dùng điều kiện thu mua liền dừng ở trên người Thân Tể mà nói:

    - Vậy đệ muốn cái gì?

    - Ta cho đệ làm binh bộ thượng thư.

    - Không đệ không muốn tư chức này.

    - Ngay cả tướng quốc đệ cũng không muốn vậy muốn làm gì?

    - Đệ muốn làm Tần vương huynh có thể đáp ứng không?

    - Cái gì?

    Thân Quốc Cữu chấn động, Thân Tể muốn làm thân vương, điều này làm sao có thể.

    - Không được, tuyệt đối không được ta làm hán trung quận vương đã là to lớn lắm rồi đệ còn muốn làm thân vương, đây không phải là vi thần chi đạo, nhị đệ đây là mưu phản.

    Thân Tể nheo mắt nở ra nụ cười:

    - Tại sao không được huynh không đáp ứng nhưng tam muội đáp ứng được, nàng đã đáp ứng ta rồi.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 404: Thân Quốc Cữu mất quyền lực (Thượng)
    Thân Quốc Cữu trắng bệch cả khuôn mặt hắn bỗng nhiên hiểu ra, nhị đệ đã bị thái hậu lôi kéo.

    Thái hậu Thân Thấm Ngọc từ sau khi hoàng đế băng hà một mực ở Hoa Thanh cung, nàng thủy chung không chịu rời khỏi nàng tuy buông rèm nhiếp chính khống chế quyền lực, Đại Ninh vương triều từng tấu chương phải báo cho hoàng đế phê chuẩn.

    Từ khi Thân Thấm Ngọc chủ chính, nàng mỗi ngày đều bận rộn, có trung sách tỉnh quan viên chạy tới Hoa Thanh công đưa cho nàng tấu chương trọng yếu.

    Một số sự kiện trọng đại, Thân Quốc Cữu bất hòa ý kiến với nàng, lúc đó sẽ mời hoàng đế ra mặt thương nghị, bình thường nàng đều nghe ý kiến của nhi tử.

    Nhưng lúc này chuyện niêm phong Tề Thụy Phúc thì Thân Thấm Ngọc lại không thương lượng với Thân Quốc Cữu, trực tiếp hạ lệnh cho Thân Tể xuất binh, Thân Thấm Ngọc rõ ràng nàng làm như vậy sẽ khiêu khích lên làn sóng, nàng niêm phong Tề Thụy Phúc thật ra là đáp lại sự ủng hộ của Tề vương cũng để cho thấy điềm báo Ung kinh và Tề châu két minh, chuyện trọng đại như vậy phải thông qua tướng quốc nhưng nàng lại tự tinệ quyết định tất nhiên sẽ làm cho triều thần đứng đầu là Thân Quốc Cữu bất mãn.

    N Tề Thụy Phúc trọng yếu ở Ung Châu vì bọn họ nộp thuế rất nhiều một khi bọn họ bị niêm phong sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều thuế ngân của triều đình mà hộ bộ thượng thư Thân Quốc Cữu chính là người quản lý tiền bạc sẽ gây phiền toái cho hắn.

    Tuy vậy nhưng Thân Thấm Ngọc không thèm để ý vẫn tiên hành áp dụng.

    Cùng với Tề vương kết minh nàng đã nhiều lần cân nhắc, mốt phương diện cố nhiên là yềm nàng khống chế Tấn Châu giáp giới vơi U châu có thể giảm bớt áp lực nếu kết minh với Tề châu.

    Tuy nhiên đây là sự khác biệt giữa nam và nữ, Thân Quốc Cữu cân nhắc là lâu dài ổn định nam bắc giằng co nhưng Thân Thấm Ngọc lại xem lợi ích trước mắt, hiện tại nàng thấy kết minh với Tề vương cùng đối phó với Lạc kinh phù hợp hơn.

    Về phần Thân thị thay Hoàng Phủ thi phong Tề vương làm Tần vương, đây là quyền mưu của Thân Thấm Ngọc, nàng cùng với Thân Quốc Cữu khác nhau, Thân Quốc Cữu là người giảng quy tắc quan trường tối đa để cho Thân Tể làm tể tướng tuyệt đối không làm thân vương mà Thân Thấm Ngọc thì không như vậy nàng không để ý tới, ngay cả vị trí hoàng đế cũng có thể hứa cho Thân Tể càng không nói tới một cái thân vương.

    Nhiều năm tranh đấu trong cung khiến cho Thân Thấm Ngọc là một người không giảng quy tắc, không từ thủ đoạn nào nàng cũng rõ dã tâm của nhị ca Thân Tể mặc kệ nàng cùng với nhị ca có khúc mắc về Như Ý thé nào thì chỉ cần có lợi nàng sẽ bỏ qua hiềm khích.

    Thân Thấm Ngọc đã biết tin Tề Thụy Phúc bị niêm phong nàng rất đắc ý, ý điều này cho thấy nàng đã lôi kéo nhị ca thành công, hiện tại ở Tây Ninh vương triều nàng đã có thực lực vượt xa Thân Quốc Cữu rồi, trọng đại quyết sách do nàng quyết định từ đây.

    - Khởi bẩm nương nương.

    Một lão hoạn quan xuất hiện cung kính nói:

    - Thân tướng quốc sở bên ngoài cung cầu kiến.

    Nàng trầm ngâm trong chốc lát rồi nói:

    - Nói với tướng quốc ai gia thân thể không tốt ốm ở trên giường không tiếp hắn được, mời hắn mấy ngày nữa lại tới.

    - Lão nô lĩnh chỉ.

    Lão hoạn quan đi rồi, Thân Thấm Ngọc nghĩ nghĩ rồi viết một tờ giấy đưa cho một gã hoạn quan rồi nói:

    - Ngươi đi tới kinh thành đem tờ giấy này cho Bạch thượng thư.

    Bạch thượng thư chính là hình bộ thượng thư Bạch Minh Khải chính là tâm phúc của Thân Thấm Ngọc, là người phát ngôn trong triều của nàng.

    Thân Quốc Cữu tuy bị từ chối nhã hặn nhưng hắn không vì vậy mà về phủ cùng Tề châu hay Sở châu kết minh không thành vấn đề, cần phải mưu đồ chính thống trong thiên hạ thuyết phục thái hậu ủng hộ chủ trương của mình mới là lâu dài.

    - Mong công công chuyển cáo cho thái hậu ta có chuyện trọng đại không ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của thái hậu sẽ nhanh chóng xong.
    Lão hoạn quan bất đắc dĩ đành phải quay về bẩm báo, sau một lúc lão hoạn quan lại khom mình hành lễ nói:

    - Tướng quốc thái hậu triệu tướng quốc vào Đấu Ngưu điện yết kiến.

    Thân Quốc Cữu chấn động tinh thần, chỉ cần thái hậu chịu gặp hắn là hắn có phương án thuyết phục thái hậu nhưng Thân Quốc Cữu không khỏi lo lắng, Đấu Ngưu điện đó chính là chỗ khai mở triều hội, vô cùng chính thức, điều này cho thấy lần gặp này là quân thần gặp nhau chứ không phải là huynh muội gặp nhau.

    Thân Quốc Cữu theo lão hoạn quan đi vào trong giây lát chỉ thấy lão hoạn quan cao giọng tuyên ngôn:

    - Thái hậu có chỉ mời tướng quốc Thân Trăn yết kiến.

    Thân Quốc Cữu sửa sang lại y quan tiến vào trong điện lúc này thái hậu đang mặc triều phục ngồi nghiêm chỉnh chờ hắn đã lâu.

    Thân Quốc Cữu cuống quít quỳ xuống dập đầu:

    - Thần Thân Trăn tham kiến thái hậu cung chúc thái hậu thiên tuế.

    - Tướng quốc miễn lễ bình thân ban cho ghế ngồi.

    Hai cung nữ mang tới cái ghế.

    - Tạ thái hậu.

    Thân Quốc Cữu giồ xuống, thái hậu khẽ mỉm cười nói:

    - Tướng quốc gấp như vậy muốn gặp ai gia phải chăng là có chuyện trọng yếu?

    Thân Quốc Cữu đã nghĩ kỹ lập tức nói:

    - Bẩm thái hậu thần muốn bàn chuyện kế sách diệt ngụy.

    - Tướng quốc có sách lược gì hay không?

    - Sách lược của thần rất đơn giản, liên hợp với Sở châu chg phạt Ngụy đế, Ung châu quân công Dự châu Sở châu quân công Kinh châu như vậy có thể đoạt viện binh Kinh châu lại có thể trừ đi quân Tây Lương sau Ung châu quân ta ở Tấn châu đại thắng, Hoàng Phủ Hằng binh lực chưa đủ dùng năm mươi vạn quân Ung châu, tây tới Đồng Quan bắc hạ Tấn châu, Lạc Kinh chắc chắn phải bại, tiêu diệt Hoàng Phủ Hằng ở trong tầm tay, mà liên hợp với Tề châu, giống như dẫn sói vào nhà, với sức lực của Ung châu một mình tiêu diệt được Dự châu không cần phải liên hợp với họ.

    - Tướng quốc nếu như Tề vương và Hoàng Phủ Hằng liên hiệp thì sao? Theo ai gia biết lúc trước em vợ La Khải Ngọc của Tề vương vốn bị tử tội vì Hoàng Phủ Hằng biện hộ mà thoát được một mạng, nếu như Tề vương thừa cơ từ U châu xâm phạm Tấn châu thì phải làm sao?

    - Thái hậu đến lúc đó có thể mời hai mươi vạn quân Tây Lương nhập quan nội, cùng nhau kháng Tề, khiến cho hai quân tự giết lẫn nhau, khi đó nỗi lo sau lưng của chúng ta cung mất, đây không phải nhất cử lưỡng tiện sao?

    Thân thái hậu đột nhiên biến sắc, quân Tây lương đi vào quan nội cũng thế nhập Tấn châu cũng thế, đều là địa bàn khống chế của bà, há có thể hi sịnh?

    - Tướng quốc không thấy đề nghị của mình rất vô lý sao.

    - Thái hậu đây là thượng sách không phải vô lý.

    - Đủ rồi.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 405: Thân Quốc Cữu mất quyền lực (Hạ)
    Không đợi hắn nói xong, thái hậu đã chặt đứt lời, nàng lấy ra một phong thư bồ câu đưa cho Thân Quốc Cữu mà lạnh lùng nói:

    - Biết rõ vì sao ai gia chịu tiếp kiến ngươi không, bởi vì ai gia nhận được tin tình báo, thái hoàng thái hậu đã cáo tri thiên hạ, Hoàng Phủ Vô Tấn chính là cháu của Tấn An hoàng đế Lạc Kinh Hoàng Phủ Hằng cũng hạ chỉ thừa nhân Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu của Tấn An hoàng đế, tướng quốc cho rằng chúng ta còn có thể liên hợp với Sở châu sao?

    Thái hoàng thái hậu cùng Đông Ninh hoàng đế đúng là đã thừa nhận thân phận chính thức của Hoàng Phủ Vô Tấn, chuyện này không chỉ oanh động thiên hạ mà cũng khiến cho tầng lớp cao tầng trong Ung Kinh tranh luận kịch liệt, Thân Tể ủng hộ thái hậu, Hoàng Phủ Điềm căm thù Hoàng Phủ Vô Tấn, cuối cùng khiến cho phương án kết minh Sở châu của Thân Quốc Cữu bị thất bại.

    Tầng lớp cao tầng do Bạch Minh Khải đưa ra đề nghị kết minh Tề châu, Thân thái hậu phái cho Cao Hằng làm khâm sai đại thần tới Tề châu cùng với Tề vương Hoàng Phủ Chung thương nghị phương án cùng tấn công Dự châu.

    Màn đêm buông xuống, ở trong Tuyên Nhân phường, phủ thượng thư, hình bộ thượng thư Bạch Minh Khải lúc này đang chắp tay sau lưng đi đi lại lại hắn đang suy nghĩ một đại sự, đồng thời cũng là lựa chọn của mình.

    Hôm nay hắn là một trong bảy trọng thần cùng với thái hậu và hoàng thượng tham dự hội nghị hội nghị không chỉ đề ra quốc sách kết minh Tề châu mà cũng thương nghị thời gian song phương xuất binh cụ thể là giữa tháng tám, đây chính là thời gian mà Thân Tể định ra, ung châu triệu tập bốn mươi vạn đại quân tấn công Lạc kinh đồng thời cũng hi vọng Tề vương ở phía đông phái binh phối hợp song phương cùng hạ Dự châu.

    Lúc này Bạch Minh Khải nhớ tới chính là con gái Bạch Miêu Nhi của mình, Bạch Miêu Nhi hiện tại vẫn ở Lương vương phủ, được thái hoàng thái hậu yêu thích vô cùng, điều khiến Bạch Minh Khải vui mừng chính là Tô Tốn đã tiếp nhận Bạch Miêu Nhi là cháu dâu của Tô gia, do Lương vương phi Tô Hạm làm mai mối trưởng tôn Tô Du năm trước vì thê tử khó sinh qua đời cho nên lần này muốn tái giá, nếu như Bạch Miêu Nhi có thể làm dâu Tô gia thì chính là tâm nguyện lớn nhất của Bạch Minh Khải.

    Nếu thật sự là vậy hắn một lần nữa cần phải cân nhắc lập trường của mình rồi, Bạch Minh Khải khẽ thở dài cuối cùng cũng quyết định lập tức ngồi xuống, viết một phong thư gọi quản gia tới.

    - Ngươi đi tới Bình Khang phường, tìm nhị quản sự của Sở phượng trà trang Dư Vĩnh Khánh nhớ kỹ phải giao cho chính hắn.

    Quản gia gật đầu tiếp nhận thư rồi đi, Bạch Minh Khải sau nửa ngày mới thở ra một hơi, làm vậy có phụ tín nhiệm của thái hậu trong lòng hắn tràn ngập cảm giác tội ác.

    Bạch phủ quản gia họ Vương lúc trước là thư đồng của Bạch Minh Khải theo hắn tới ba mươi năm là một người tâm phúc, hắn đi tới Sở Phuộng trà trang thấy một nam tử hộ viện liền tiến lên cười nói:

    - Xin hỏi ta muốn gặp nhị quản sự của quý trang, không biết ông ta có ở đây không?

    Nam tử liếc mắt nhìn hắn:

    - Ngươi biết tên đầy đủ của nhị quản sự không/

    - Hình như là Dư Vnĩh Khánh, đúng không?

    Nam tử gật đầu.

    - Người chờ chút ta đi bmẩ báo.

    Dư Vĩnh Khánh ở Ung Kinh đã hơn một tháng dần dần lập được một hệ thống tình báo hắn mang theo hai mươi mấy thủ hạ đắc lực ở Ung Kinh mỗi ngày thu thập tình báo đem thư bồ câu phát về phía Giang Ninh phủ.

    Nhưng mà thời gian Dư Vĩnh Khánh tới đây cũng không dài, khó có thể tiến vào trong quan trương của Ung Kinh, hai ngày trước hắn thông qua thủ hạ nhận thức một em vợ của Thân Tể người này là Tưởng Thanh, tỷ tỷ của hắn là tiểu thiếp của Thân Tể, được Thân Tể sủng ái, Tưởng Thanh này rất mê đánh bạc, Dư Vĩnh Khánh đang suy nghĩ làm sao có thể lợi dụng nhược điểm này đem hắn khống chế trong tay của mình.

    - Lão đầu bên ngoài có người tìm.

    Ở bên ngoài cửa ra vào truyền tới người bẩm báo:

    - Người tới biết tên thật của lão đầu bộ dáng trung niên.

    Dư Vĩnh Khánh lập tức phân phó:

    - Dẫn hắn tới phòng khách quý của trà trang chờ ta.Dư Vĩnh Khánh đứng dậy đi về phía dưới lầu hắn đi vào trong phòng khách quý thấy trung niên nam tử đang ngồi uống trà liền chắp tay nói:

    - Để cho quý khách chờ lâu, tại hạ là Dư Vĩnh Khánh xin hỏi tiên sinh có phải là Vương quản gia không?

    - Các hạ nói mình là Dư Vĩnh Khánh có gì chứng minh không/

    Dư Vĩnh khánh cười cười đi tới bên cạnh ngồi xuống từ bên hông lấy ra ngân bài nhẹ nhàng đặt xuống:

    - Tiên sinh nhìn xem .

    Trên ngân bài có ghi ba chữ Dư Vĩnh Khánh, Vương quản gia đã tin tưởng liền lấy trong ngực ra phong thư đưa cho Dư Vĩnh Khánh:

    - Đây là thư của lão gia, ông ấy là hình bộ thượng thư chắc các hạ nhận thức.

    - Đã từng gặp, ta tới Ung Kinh lần đầu đã gặp Bạch thượng thư.

    - Được vậy các hạ cất kỹ thư tại hạ xin cáo từ.

    Vương quản gia chắp tay cáo từ Dư Vĩnh Khánh cầm phong thư trở về phòng của mình sau đó từ từ mở thư ra trong lòng hắn thầm giật mình, Ung Kinh chính thức kết minh cùng Tề vương ước định giữa tháng tám tấn công Dự Châu đây tuyệt đối là tình báo trọng yếu.

    Dư Vĩnh Khánh gọi một thủ hạ đắc lực lại:

    - Phong thư này ngươi lập tức mang tới Sở châu, tự tay giao cho điện hạ chuyện này trọng đại trên đường không được chủ quan hay trễ nải.

    - Xin tướng quân yên tâm, trong vòng bảy ngày thuộc hạ sẽ mang thư tới tay điện hạ.

    Thủ hạ tiếp nhận thư tín, hướng về phía hắn thi lễ rồi quay đầu rời đi, Dư Vĩnh Khánh ngồi xuống âm trầm suy nghĩ nếu như tháng tám phát sinh đại chiến thì hắn cũng cần phải tăng cường thu hoạch tình báo rồi.

    - Sinh rồi sinh rồi.

    Từng thanh âm oa oa vang lên, hai bà đỡ vui mừng quát to:

    - Chúc mừng vương phi là một công tử.

    Ở trên giường Tô Hạm đầy mồ hôi lộ ra vẻ tươi cười, cuối cùng nàng cũng sinh được một đứa con trai.

    Nàng dùng thanh âm yếu ớt phân phó:

    - Mau đem tin vui nói với lão gia, cũng thông báo cho thái hoàng thái hậu.

    - Chúc mừng lão gia, vương phi hạ sinh công tử, mẫu tử bình an.

    Tin vui quanh quẩn ở trong vương phủ ở bên ngoài truyền tới từng thanh âm đinh tai nhức óc, mấy ngày trước Hoàng Phủ Vô Tấn cũng nhận được thư của Bạch Minh Khải, sau đó vợ của hắn chuyển dạ, mẫu tử bình an tin tức này khiến cho thái hoàng thái hậu cũng vui mừng vô cùng, bà tự mình đặt tên cho cháu của mình là Hoàng Phủ chiêu.

    Hài tử xuất thế cũng khiến cho Tô Tốn thở ra một hơi, Tô Hạm sinh con điều này có nghĩa là trưởng tử của Vô Tấn ra đời rồi.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 406: Bộc tộc Mông Ngột (Thượng)
    Đối với Hoàng Phủ Vô Tấn hai chữ nhi tử này làm hắn mừng rỡ như điên nhưng mà hắn chỉ nghỉ ngơi một ngày, thư của Bạch Minh Khải khiến hắn không thể không tập trung tinh lực cho trận chiến.

    Ở phía bắc thảo nguyên của Đại Ninh vương triều lúc này đội trưởng đội hộ ngân chính là Lô Hàn Phi người quận Hà Gian, thân cao bảy xích mặt mũi như một đại hồ tử, hắn vốn là giáo úy Mai Hoa vệ về sau được đề bạt làm đô úy thăng làm thiên tướng thống lĩnh, thống soái một vạn lính, lần này hắn tới thảo nguyên hộ ngân, dưới tay là ba nghìn quân lính.

    - Lưu quản sự vùng này là địa bàn của bộ lạc gì?

    Lô Hàn Phi dùng roi ngựa chỉ quanh thảo nguyên mà hỏi.

    Lưu quản sự chính là quản sự phụ trách buôn bán trên thảo nguyên của Tề Thụy Phúc tiền trang y hiện tại ngoài năm mươi tuổi, hai mươi năm đi qua đi lại giữa trung nguyên và thảo nguyên, đối với thảo nguyên vô cùng quen thuộc.

    - Chỗ đó chính là Thiên Nga thủy, đi về phía trước ước chừng hai ngày là một thị trấn nhỏ có chừng hai trăm hộ dân, thương nhân đến thảo nguyên cần phải đặt chân qua đó nghỉ ngơi bổ dưỡng, tuy nhiên nơi này cũng không yên ổn, phía bắc Thiên Nga Thủy là địa bàn của bộ tộc Mông Ngột, bọn họ trời sinh hiếu chiến, cũng có thể đánh cướp Lô tướng quân nên chú ý.

    Lô Hàn Phi cười ha hả:

    - Trên đường bỉnh thản làm ta chán chết tốt nhất là gặp giặc cướp.

    Vừa dứt lời một binh lính hô to:

    - Tướng quân mau nhìn kìa có người tới.

    Lô Hàn Phi tập trung nhìn về phía bắc, chỉ thấy ở bên bờ Thiên Nga thủy có một chấm đen nhỏ đang cưỡi ngựa tới đây chung quanh không có dê bò hẳn không phỉa là người chăn nuôi.

    - Là người Mông Ngột chết tiệt.

    Lưu quản sự lo lắng nói:

    - Người Mông Ngột cùng với người Khiết Đan quan hệ vô cùng tốt bọn họ hẳn là nhận được tin tức của người Khiết Đan, người Khiết Đan bị pháo dọa cho sợ không dám động vào chúng ta nhưng mà bọn họ không cam lòng nên mới thông tri cho người Mông Ngột ngăn cản để bọn họ tới đoạt ngân.

    Lô Hàn Phi nhìn về phía xa xa lạnh lùng nói:

    - Ta chỉ sợ bọn họ không tới.

    Vào đêm màu đen bao phủ thảo nguyên.

    Đội hộ ngân đóng quân xuống ở Thiên Nga thủy bọn họ chọn chỗ mặt sông rộng nhất, ước chừng hơn mười trượng, sâu hai trượng, người Mông Ngột khó có thể qua sông ở chỗ này.

    Thời gian dần dần trôi qua đã tới canh một thảo nguyên vẫn y như cũ không có động tĩnh gì, một số binh sĩ bắt đầu mỏi mệt đúng lúc này ở bầu trời phía đông đột nhiên xuất hiện mọt đóa hỏa hoa, cùng lúc đó mặt phía nam và phía tây cũng có, đây là hỏa tiễn thám thính của quân định, người Mông Ngột xem ra đã vây ba hướng chuẩn bị đánh tới.

    Lô Hàn Phi híp mắt lại xem ra người Mông Ngột mưu đồ đã lâu rồi.

    - Truyền lệnh của ta bọn chúng tiến tới gần năm mươi bước là nổ súng.

    Lúc này đại địa bắt đầu run rẩy, những con ngựa vây quanh đó cũng bất an, hơn một trăm tên chăn ngựa ra sức trấn an chúng.

    Ở trên thảo nguyên bắt đầu vang lên thanh âm sấm rền, đây là khí thế vạn mã lao nhanh, dưới ánh sao chỉ thấy ở phạm vi ngoài trăm dặm có một đường vòng cung càng ngày càng gần quả nhiên là đông nghịt người.Ở bên ngoài vài trăm bước sát khí của bọn họ đã toàn bô bao phủ thảo nguyên một số binh sĩ do dự thì Mông Ngột kỵ binh đã tới bảy mươi bước. " Đoàng" cũng không biết là ai nổ súng đầu tiên ánh lửa khắp nơi mùi khói thuốc súng mù mịt, tiếng súng liên tục làm cho bọn họ chấn động người Mông Ngột liên tục chạy trốn bỏ lại mấy trăm cỗ thi thể và kỵ mã bị thương.

    Ở trên thảo nguyên thoáng chốc đã yên tĩnh lại lúc này Lưu quản sự tiến tới gần Lô Hàn Phi nói:

    - Tướng quân người Mông Ngột sẽ trùng kích ba lượt qua ba lượt sẽ buông tha.

    Lô Hàn Phi gật đầu phân phó cho đám binh phụ trách quân nhu:

    - Đem pháo toàn bộ đặt lên đây.

    Pháo cũng không nặng lắm dài năm thước, chừng tám mươi cân một quả pháo có thể bắn ra mấy trăm thiết hoàn, đây là lợi khí ở trên thảo nguyên lần này bọn họ mang theo năm mươi cây pháo, không ngờ đêm nay cũng dùng tới.

    Binh tướng đặt pháo lên, ở phía xa xa truyền tới gào thét không cam lòng của người Mông Ngột bọn họ chuẩn bị phát động công kích lần thứ hai, Lô Hàn Phi hạ lệnh:

    - Tới gần trăm bước thì nổ súng.

    Đám người Mông Ngột đã có kinh nghiệm từ lần trúng đạn đầu tiên, bọn họ tiến tới gần trăm bước từng phát súng nổ ra cho duồi một nhóm lớn chiến mã bị chết nhưng sau đó bọn họ nhanh chóng lên chiến mã của đồng bạn, vọt tới gần năm mươi bước, những mũi tên lợi hại bắn về phía Sở quân, một binh lính hét thảm một tiếng, mũi tên đã xuyên qua cổ họng của hắn lăn từ trên xe xuống, trong binh sĩ Sở châu không ngừng có thanh âm thảm thiết kêu vang, thương vong bắt đầu xuất hiện.

    Đúng lúc này ở trên thảo nguyên bắt đầu vang lên tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa, năm mươi tòa pháo liên tục bắn ra, như gió bão mưa gào bắn về phía Mông Ngột kỵ binh, kỵ binh xung quanh cơ hồ đều bị trúng đạn bọn họ đều sợ hãi, đây là thiên thần giá lâm, bọn họ sợ hãi quay đầu ngựa bỏ trốn, năm mươi tòa phái một lần nữa lại bắn ra, Mông Ngột kỵ binh liên tục trúng đạn rơi xuống đất đem khói bụi xóa tan hết, xuất hiện trước mặt bọn họ là cảnh tượng thê thảm máu chảy thành sông, thi thể người và chiến mã bao phủ, Mông Ngột kỵ binh tổn thương và chết ít nhất ba nghìn người.

    Thật lâu sau vẫn chưa có lần trùng kích thứ ba, một gã thám thính trở về nói quân địch đã trốn xa, trên thảo nguyên vang lên từng tiếng hoan hô thắng lợi

    Lô Hàn Phi nở ra nụ cười đắc ý hắn phải lập tức đem chiến báo huy hoàng này đưa cho điện hạ.

    Mười ngày sau quân hộ ngân cuối cùng cũng tới Cư Duyên hải, cách Cư Duyên Hải chừng trăm dặm, thứ tử của Trương Sùng Tuấn là Trương Nhan Quân tự mình dẫn hai nghìn binh sĩ tới đón tiếp.

    Cuối cùng sau hai tháng bôn ba vạn dặm bọn họ đã hoàn thành mục đích các binh sĩ đều hoan hô.

    Trương Nhan Quân túm tụm cùng với mấy mươi binh sĩ, cưỡi ngựa tới trước mặt Lô Hàn Phi ôm quyền thi lễ:

    - Tại hạ là phó đô đốc Trương Nhan Quân, các hạ có phải là Lô tướng quân/

    Lô Hàn Phi biết rõ Lương vương điện hạ đã phái người tới Tây Lương đưa tin tin tức hẳn là đã tới trước, cho nên đối phương biết mình cũng không có gì là lạ.

    Hắn thấy Trương Nhan Quân giống huynh trưởng của mình là Trương Nhan Niên như đúng thì chắp tay thi lễ:

    - Ta cùng với lệnh huynh quan hệ rất tốt, hắn thường xuyên nhắc tới thiếu tướng quân, thiếu tướng quân quả nhiên là tuấn tú lịch sự.

    -Qúa khen rồi, Lô tướng quân đi đường vất vả, vùng này đều là địa bàn của quân Tây Lương, mong tướng quân yên tâm sẽ không có kẻ nào quấy rối.

    Trương Nhan Quân cùng với Lô Hàn Phi cưỡi ngựa song so với nhau, hắn lại thấp giọng hỏi:

    - Trên thảo nguyên có tin tức, nghe nói mọi người bị người Mông Ngột tập kích đúng không?
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 407: Bộ tộc Mông Ngột (Hạ)
    Lô Hàn Phi gật đầu:

    - Đúng thế ở bên bờ Thiên Nga Thủy gặp phải tập kích hơn vạn người.

    - Trên vạn người.

    Trương Nhan Quân thét lên một tiếng kinh hãi;

    - Đó là toàn bộ lực lượng của người Mông Ngột, vốn ta còn tưởng chỉ là mấy trăm người quấy rối.

    Trương Nhan Quân chuyển động tâm niệm;

    - Ta biết rồi nhất định là Khiết Đan đã thông tri với bọn họ, đây là lần đầu tiên trong ba mươi năm người Mông Ngột dốc toàn lực, các vị chắc hẳn thương vót hảm trọng.

    Lô Hàn Phi cười nhạt một tiếng:

    - Coi như không tệ đại khái nửa canh giờ, chúng ta bị thương ba mươi mốt người bỏ mình mười bảy người, người Mông Ngột bỏ mình hai nghìn người tổn thương nghìn người, thương binh toàn bộ bị chúng ta giết hết, một tên cũng không tha.

    Trương Nhan Quân ngây ngẩn cả người điều này làm sao có thể dược cho dù là quân Tây Lương sắc bén nhất cũng không làm được thương vong như vậy bọn họ biết làm sao bây giờ?

    - Lô tướng quân cái này là vì sao?

    Trương Nhan Quân đưa khẩu súng của mình cho hắn rồi nói;

    - Cái này gọi là Toại Phát Thương các huynh đệ cũng gọi nó là súng kíp, dùng đá lửa mà châm lủa hỏa dược đốt lên bắn ra đạn có thể xuyên thủng áo giáp, lệnh huynh cũng là cao thủ dùng nó.

    Hắn chỉ vào một tòa pháo mà nói:

    - Còn cái này là thiết pháo, một thiết pháo có thể bắn ra mấy trăm viên đạn sát ở thảo nguyên chính là sát khí, lần này người Mông Ngột quá mức dày đặc một phát pháo bắn tới làm họ tổn thương một mảng lớn, bọn họ chết và tổn thương chủ yếu là vì thiết pháo này.

    Trương Nhan Quân càng thêm kinh nghi hắn nhẹ nhàng vuốt ve Toại Phát thương lại nhìn tòa pháo những vũ khí này ngay cả người Mông Ngột hung hãn cũng bị đánh bại nói như vậy chỉ cần mang năm nghìn người năm trăm nòng pháo này không phải đã đủ quét ngang cả thảo nguyên sao?

    Hắn cuối cùng không nhịn được mà nói:

    - Lô tướng quân có thể trình diễn cho ta xem một chút được không?

    - Pháo quá nguy hiểm súng thì không thành vấn đề.

    Lô Hàn Phi nhanh chóng nạp đạn, nhìn về phía con cừu trắng cách đó hai trăm bước, chỉ nghe đoàng một tiếng giòn tan, con cừu trắng đã ngã xuống đất.

    Các binh sĩ lập tức vỗ tay hoan hô Trương Nhan Quân vô cùng hâm mộ hắn tiến lên xấu hổ nói:

    - Lô tướng quân khẩu súng này có thể cho ta một cái được không?

    Lô Hàn Phi cầm thương ném cho hắn rồi cười nói:
    - Ta có ba khẩu súng cái này tặng cho ngươi.

    Hắn lại sai người lấy ra ba đầu đạn rồi nói:

    - Đây là đạn dược của nó, để chút nữa ta dạy ngươi sử dụng.

    Trương Nhan Quân lắc đầu nói:

    - Hôm nào đi, ta trước hết đi thu quân ngân, Tây Lương quân đã hết bạc rồi đại soái ngày nào cũng trông chờ, năm trăm vạn lượng này vừa đến đúng lúc, đủ cho quân lương một năm.

    Lô Hàn Phi vung tay lên, nói với tư mã trong quân:

    - Lý tư mã đem danh sách công văn tới đây.

    Hắn lại nói với Trương Nhan Quân:

    - Trương tướng quân bây giờ chúng ta làm giấy tiếp nhận.

    Đúng lúc thuế ngân đưa tới Cư Duyên Hải thì ở phía Nam sở Châu tại Bà Dương quận cũng xảy ra một chuyện trọng yếu, phủ binh ở Bà Dương quận thuộc về quân phủ Lĩnh Nam cùng với quân phủ Lâm Xuyên xảy ra xung đột, chết tổn thương gần trăm người, Sở châu đại đô đốc Lương vương Hoàng Phủ Vô Tấn giận tím mặt, nghiêm lệnh cho Lĩnh Nam ngũ quân phủ đô đốc giao ra hung thủ, đồng thời bắt đầu điều binh khiển tướng hướng về phái Vĩnh Gia và Bà Dương tăng binh mười vạn lại từ Giang Ninh phủ vận chuyển một trăm vạn thạch lương thực, bóng đen chiến tranh bao phủ lên trên bầu trời Lĩnh Nam.

    Trong thiên hạ cửu châu, ở phía nam chính là Quảng Châu chiếm diện tích tuy lớn nhưng nhân khẩu không nhiều trước mắt Quảng Châu thuộc về địa bàn của Hoàng Phủ Hằng, Hoàng Phủ Hằng sau khi chiếm lĩnh Kinh Châu đã phái Trấn An sứ giả tới Quảng Châu trấn an quan viên cũng đã được sự thuần phục của ngũ đại đô đốc nơi này.

    Quân đội của ngũ đại đô đốc chừng hơn năm vạn người, vốn có một vạn thủy quân nhưng vì ba mươi năm trước lúc tiến công Phượng Hoàng hội thủy quân Quảng Châu đã nhập vào Sở châu hiện tại đã không còn thủy quân ở nơi này nữa.

    Tuy nhiên bởi vì Lĩnh Nam nhiều năm thuận lợi cho nên trên cơ bản quân lương có thể tự cấp hơn hai tháng trước, Quảng Châu còn trợ giúp Kinh Châu sáu trăm vạn thạch lương thực

    Ai cũng không ngờ Hoàng Phủ Vô Tấn sau khi khống chế Sở châu xong lại có ý định với Quảng Châu, hắn lợi dụng Bà Dương huyện và Lâm Xuyên quận xung đột làm cớ bắt đầu đại quy mô tiến về phía nam điều binh, rõ ràng chuẩn bị chiếm Quảng Châu rồi.

    Giang Ninh phủ Nam Kinh huyện, lúc này có hai gã nam tử ở bên ngoài chạy gấp tới, dừng lại trước huyện thành, đi tới quán rượu Thành Cổ, bọn họ không tiến vào trong ăn cơm mà đi vào hậu viện.

    ở Giang Ninh phủ đề phòng sâm nghiêm nhưng Nam Kinh huyện thì lại yên tĩnh không có Mai Hoa vệ tuần trang tuy bên ngoài cũng đóng mấy doanh binh sĩ nhưng binh sĩ không có trách nhiệm tuần tra, cũng vì vậy đầu não tình báo ở Lạc Kinh Ung Kinh và Tề châu đều tập trung ở đây, Thành Cổ tửu lâu chính là tổng trạm tình báo do Tề vương thiết lập.

    Tửu lâu này có ba tầng, chiếm diện tích ba mẫu, đầu lĩnh tình báo ở nơi này là Đàm Cử mấy tháng nay Đàm Cử một mực chú ý tới động tĩnh của Sở Châu suy đoán bố cục của Hoàng Phủ Vô Tấn, Hoàng Phủ Vô Tấn chiếm cứ Sở Châu vậy hắn sau này sẽ làm gì.

    Đàm Cử suy nghĩ bước kết tiếp của Hoàng Phủ Vô Tấn cuối cùng cân nhắc ba khả năng, một là tây lấy kinh châu hai là bắc công tề châu bà là nam thu Quảng Châu, đúng lúc đó Bà Dương quận cùng với Lâm Xuyên quận lại phát sinh xung đột

    Điều này khiến cho Đàm Cử vô cùng đắc ý, bởi vì hắn đã tiên liệu được Bà Dương quận hoặc Vĩnh Gia quận sẽ xảy ra chuyện, quả nhiên không ngoài dự đoán của hắn, Hoàng Phủ Vô Tấn đã lấy cớ này để xuất binh, quy mô điều binh về phía Bà Dương quân, hiển nhiên trong ba sách lược hắn đã chọn biện pháp tấn công Quảng Châu.

    Ở trong phòng Đàm Cử một mực đứng trước đại đồ của Đại Ninh vương triều trầm tư không nói gì cho dù hắn biết trước bố cục chiến lược của Hoàng Phủ Vô Tấn nhưng cũng không dễ dàng quyết định, không thể cứ như vậy mà báo với Tề vương Hoàng Phủ Vô Tấn muốn đánh Quảng Châu hắn cần nhiều bằng chứng chính ác hơn.

    Lúc này bên ngoài bỗng nhiên truyền tới tiếng bước chân:

    - Tiên sinh chúng ta trở về rồi.

    Đây chính là thủ hạ hắn phái đi Thiện Dương quận hiện tại đã về rồi.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 408: Phu lang đi xa (Thượng)
    Hai gã thủ hạ tiến tới khom mình thi lễ:

    - Tham kiến Đàm tiên sinh.

    - Không cần khách khí như vậy nói những tin tức các ngươi kiếm được ở Bà Dương quận và Vĩnh Gia quận đi.

    Hai gã thủ hạ nhìn nhau một tên thủ hạ cao gầy cất tiếng:

    - Vậy để ty chức nói trước, ty chức đi Bà Dương quận ở gần Bà Dương quận Hoàng Phủ Vô Tấn đã tập kết bảy vạn đại quân do đại tướng số một của hắn là Trương Nhan Niên thống soái, trên đường đều là xe ngựa vận lương từ Trường Giang mà tới, ty chức mua được một gã tiểu quan hắn cho vào nhà kho xem thì bên trong vô cùng đồ sộ ít nhất phải có trăm vạn thạch lương thực.

    Đàm Cử gật đầu hỏi tên còn lại:

    - Vĩnh Gia quận thế nào?

    - Bẩm tiên sinh bên Vĩnh Gia quận cũng tụ hợp hơn ba vạn đại quân nhưng lương thảo không nhiều, ta cũng nhìn thấy tối đa chỉ đủ cho quân đội dùng nửa tháng rất là kỳ quái.

    - Cái này cũng không có gì kỳ quái.

    Đàm Cử nở ra nụ cười:

    - Lương thực ở Vĩnh Gia quận sẽ theo đường thủy đưa tới cho nên ngươi không nhìn thấy là bình thường, còn thấy tình huống gì nữa không?

    - Nghe nói Lĩnh Nam ngũ quân phủ đô đốc đã điều binh tới phía bắc đoán chừng muốn lợi dụng địa hình đối kháng quân Sở Châu.

    - Hừ bọn họ làm vậy là mười phần sai rồi.

    Đàm Cử hừ nhẹ một tiếng hắn dừng ở trên địa đồ thản nhiên nói:

    - Hoàng Phủ Vô Tấn ở Bà Dương quận cùng Vinh Gia quận bố trí quân đội chỉ là tư thái quân đội chính thức của hắn là thủy quân, Hoàng Phủ Vô Tấn sẽ cho mấy vạn thủy quân bất ngờ tập kích Quảng Châu thành, một lần chiếm lĩnh Nam Hải quận, ngũ quân phủ đô đốc cuối cùng phải đầu hàng, bây giờ là ngày hai mươi tháng bảy ta đoán chừng chiến dịch này sẽ chấm dứt vào cuối tháng tám.

    - Vậy bọn họ liệu có thể khi kết thúc sẽ tiến lên phía bắc đánh Tề châu không?

    Thủ hạ lo lắng hỏi.

    Đàm Cử lắc đầu:

    - Dễ vậy sao, chiêm cứ chỉ là bước đầu tiên, còn rất nhiều chuyện không qua nửa năm hắn không khống chế được Quảng Châu.

    Đàm Cử thở dài một tiếng nói với hai gã thủ hạ:

    - Các ngươi lui xuống trước đi.

    Hai gã thủ hạ cáo từ rời đi Đàm Cử vẫn đi đi lại lại trong phòng , cho dù dấu hiệu cũng cho thấy quân Sở Châu chuẩn bị xuôi nam đối với một tướng lãnh mà nói hắn cho rằng chuyện này không có vấn đề gì nhưng hắn là mưu sĩ thế cục phức tạp tháng tám Tề vương sẽ đem quân quy mô tiến tới Dự Châu, xuất hiện tình hình hư không ở Tề châu lúc này nếu như Sở châu thừa cơ công chiếm Tề châu thì hậu quả không lường được.

    Đàm Cử cảm thấy áp lực của mình rất lớn hắn cần phải báo cáo chi tiết tình huống ở đây cho Tề vương nhưng hắn lại sợ hãi đây là sách lược của Hoàng Phủ Vô Tấn, hư công Quảng Châu mà thôi.

    Theo lý Hoàng Phủ Vô Tấn không thể biết được giữa tháng tám Tề vương sẽ tiến công quy mô và o Dự châu đây là tầng lớp cao tầng của Tề vương và Ung Kinh quyết định vô cùng bí mật, trừ phi là bên Ung Kinh có người tiết lộ.

    Đàm Cử thở dài, muốn phán đoán Hoàng Phủ Vô Tấn hư hay thực công Quảng Châu thì còn có một chứng cứ trọng yếu hắn đang chờ Thuật Dương quanaj bẩm báo.

    Đàm Cử đi tới trước địa đồ nhìn chằm chằm lên hòn đào ở Thuậnt Dương quận này nếu như Hoàng Phủ Vô Tấn muốn đánh Tề châu thì sẽ đi dường thủy, mấu chốt là phải xem xem hắn ở đó có chuẩn bị chiến đấu hay không nếu như có thì bảy thằng nắm chắc Hoàng Phủ Vô Tấn tiến công Quảng Châu là giả, có ngụy trang.
    Đúng lúc này một tiểu nhị vội vàng tiến lớn, mang một bức thư lên nói:

    - Tiên sinh bên Thuật Dương truyền tới tin tức.

    Đàm Cử chấn động tinh thần hắn đang suy nghĩ thì tin đã tới rồi, hắn gấp gáp tiếp nhận thư, lấy ra bức thư bên trong do chim bồ câu mang tới, bên trong chỉ có một câu: Toàn bộ đều yên bình không có động tĩnh gì.

    Đàm Cử nhẹ nhàng thở ra một hơi, bến cảng Thuật Dương không có phát sinh chiến đấu vậy Hoàng Phủ Vô Tấn không có khả năng lớn đánh Tề châu, Đàm Cử cũng không biết cảm thấy thất lạc hay là may mắn nhưng mà hắn có thể khẳng định hiện tại có thể hồi báo cho Tề vương, Đàm Cử từ từ ngồi xuống, lấy ra một tờ giấy tóm tắt tình huống lại rồi bắt đầu chuyển thư về Tề châu.

    Sở Châu chuẩn bị đánh Quảng châu việc chuẩn bị vẫn vô cùng khẩn trương, đồ quân nhu trên cơ bản đã lên thuyền, tám trăm chiếc thuyền bỏ neo ở bên ngoài mặt sông Giang Ninh, thủy quân cùng với Mai Hoa quân đội cũng đã tập kết, ngày hai mươi hai tháng bảy thời gian xuất phát cuối cùng cũng đã tới.

    Sáng sớm trên bến thuyền Giang Ninh đứng dày đặc tướng sĩ, năm vạn đại quân áo giáp sáng loáng, xếp hàng chỉnh tề, bọn họ chính là những quân lính tinh nhuệ nhất ở Sở châu.

    Lần xuất chinh này thân mang trọng đại do Hoàng Phủ Vô Tấn tự mình thống soái, ở góc bến thuyền Vô Tấn làm bàn giao cuối cùng cho Chu Tín, Chu Tín là trưởng sử đại đô đốc phủ Giang Ninh, nếu như đại đô đốc không ở đó thì mọi chuyện do hắn quyết định.

    - Điện hạ xin yên tâm có thuộc hạ Sở châu sẽ không sao.

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật đầu từ thế cuộc trước mắt mà nói, Sở châu không việc gì nhưng Vô Tấn không chỉ cân nhắc tới an toàn của Sở châu mà còn chiến lược Kinh châu.

    - Trương Nhan Niên hiện tại đang ở Bà châu, một khi quân Dự Châu tan tác thì có thể mệnh cho Trương Nhan Niên đông tiến Dự Chương quận, đến lúc đó ta sẽ liên hệ với ngươi.

    - Được chúng ta sẽ chú ý liên hệ.

    Chu tín nhìn qua Vô Tấn lên xe ngựa rồi cười nói.

    Tô Hạm hiện tại vẫn còn đang nghỉ ngơi sau khi sinh, lần này tới tiễn Vô Tấn chỉ có Tề Phượng Vũ, Kinh Nương và Ngu Hải Lan.

    Hoàng Phủ Vô Tấn đi tới trước cửa sổ xe, khẽ vỗ vỗ vào mặt con trai trưởng mới đầy tháng, khuôn mặt béo trắng vô cùng đáng yêu, Vô Tấn cười nói:

    - Phụ thân phải xuất chinh rồi con phải ngoan ngoãn đó.

    Kinh Nương giơ bàn tay nhỏ bé của nó lên, vẫy vẫy cười nói:

    - Phụ thân đi đường cẩn thận.

    Tiểu gia hỏa không biết phát sinh chuyện gì nhưng cũng cảm thấy náo nhiệt hưng phấn mà nhảy múa.

    - Tam lang huynh bao giờ thì trở về?

    - Phượng Vũ lo lắng mà hỏi.

    Vô Tấn minh bạch lo lắng của nàng liền cầm chặt tay của nàng rồi nói:

    - Yên tâm đi trước khi muội sinh con ta nhất định trở về.

    Hắn lại nói với Ngu Hải Lan:

    - Sư tỷ ta không ở nhà, vất vả cho nàng chiếu cố người nhà và tổ mẫu hơn một chút.

    Ngu Hải Lan khẽ cười nói:

    - Chàng yên tâm, sự tình trong nhà mọi người sẽ cùng nhau xử lý cho tốt, đại tỷ bên kia khôi phục rất tốt, mấy tháng nữa có thể khỏe rồi không thành vấn đề.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này