1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 40: Mặt hoa da phấn động lòng người (Hạ)
    Duy Minh định khuyên đệ đệ mình, không ngờ lại bị đệ đệ khuyên lại, anh cười gượng,

    “Thật sự muốn đi chứ, ý của tổ phụ là để ta ở quận nha rèn luyện thêm vài năm, để có thêm chút kinh nghiệm, ta cũng có suy nghĩ như vậy, làm việc hai năm rồi sau đó mới đi thi tiến sĩ.”

    “Nếu như đại ca có suy nghĩ như vậy thì tốt, đệ không rõ chuyện này lắm, đại ca hãy tự quyết định!”

    “Đệ vẫn không hiểu sao?”

    Duy Minh bất lực nhìn đệ đệ,

    “Đệ nói thật ta nghe, thái độ của Tô thứ sử đối với ta thay đổi lớn như vậy, nguyên nhân có phải do đệ không?

    Vô Tấn cười hì hì, cậu cũng không giấu huynh trưởng, bèn nói qua về chuyện Dương Học Nghệ phản bội, sắc mặt của Duy Minh càng nghe càng trở nên khó coi, anh trầm ngâm một hồi:

    “Sự việc này quan hệ trọng đại, đặt biệt đối với gia tộc Hoàng Phủ chúng ta, đệ nên kịp thời nói với tổ phụ.”

    Vô Tấn nhún vai, phủ nhận huynh trưởng đã lo xa,

    “ Đệ không quan tâm đến chuyện của gia tộc, đệ chỉ quan tâm đến chuyện của đại ca, còn những chuyện khác đệ không màng tới.”

    Duy Minh bất lực, chỉ biết cười gượng nói:

    “Được, chuyện này huynh sẽ đi nói với tổ phụ, nhưng mà hôm nay huynh đến tìm đệ, vẫn còn một chuyện muốn thương lượng với đệ.”

    “ Đại ca cứ nói!”

    “ Chính là việc có liên quan đến cuộc tranh tuyển hộ tào chủ sự, Tô thứ sử đã đồng ý tiến cử huynh, huynh biết cạnh tranh sẽ rất quyết liệt, cho nên huynh muốn hỏi đệ, huynh có nên dùng sách lược gì không?”

    Vô Tấn quan tâm đến chuyện của đại ca, đương nhiên cậu cũng rất quan tâm cuộc tranh tuyển hộ tào chủ sự, cậu đã nghiên cứu chi tiết về những qui tắc bên trong, bèn cười nói:

    “Không biết đại ca có phát hiện gì không, trong qui tắc ứng tuyển này có một lỗ hổng.”

    “ Lỗ hổng gì?”

    “ Đại ca có thể xem qua điều lệ báo danh, tuy rằng thời hạn ghi danh được qui định sắp hết rồi, nhưng tại điều thứ tư lại bổ sung, nếu bỏ lỡ thời hạn ghi danh, trừ khi được sự tiến cử của hai vị thượng quan từ lục phẩm trở lên, thì có thể bổ sung vào danh sách ứng tuyển, nếu không trễ hạn coi như hủy bỏ.”

    “ Điều khoản này ta cũng đã xem qua, nhưng nó có thể nói lên được điều gì?”

    Duy Minh vẫn có điều chưa rõ.

    “ Đại ca, đây chính là chổ sơ hở, nó không qui định thời gian ghi danh bổ sung lần hai, đại ca có thể đợi đến sau khi kết thúc vòng cạnh tranh đầu tiên rồi hãy ghi danh bổ sung, trực tiếp vào thẳng vòng hai.”

    ………….

    Duy Minh ngồi chờ một hồi, vẫn chưa thấy ngũ thúc về, bèn cáo từ ra về, trong lòng anh có việc, muốn đến tìm Tô Hàn Trinh thương lượng về thời gian qui định ghi danh.

    Duy Minh vừa đi được không lâu, ngũ thúc liền cầm bức tranh đã dán chữ hồ hởi quay về, “ Vô Tấn, con xem bức tranh chữ này thế nào?”

    Vô Tấn ngồi thẫn thờ trước quầy, liếc nhìn qua bức tranh chữ, bỗng cười nói:

    “Ngũ thúc, thúc không xem kĩ lại sao, hình như có chỗ sai.”

    Hoàng Phủ Quí ngạc nhiên, ông nhìn kĩ lại bức tranh chữ, đột nhiên phát hiện ra chỗ sai, đáng lẽ phải là ‘ dĩ nho tế thương, dân phú quốc cường’ , không ngờ tiệm tranh chữ lại dán nhầm thành ‘ dĩ thương tế nho, dân phú quốc cường’, vị trí bị đảo lại một chút, nhưng ý nghĩa khác đi rất nhiều, Hoàng Phủ Quí tức giận đến mức giậm chân hét lớn: “ Để ta đi tìm họ.”

    “ Ngũ thúc à, ngày mai hẵng đi! Cháu còn có chuyện muốn hỏi thúc!”

    Hoàng Phủ Quí nghĩ đến còn rất nhiều việc chưa làm, ông bèn hậm hực ngồi xuống, hồi lâu mới hỏi:

    “Có chuyện gì muốn hỏi thúc?”

    “ Ngũ thúc, thúc có nghe nói về tiểu thư của phường buôn Tề Thụy Phúc không?”

    “Tiểu thư của phường buôn Tề Thụy Phúc?”

    Hoàng Phủ Quí chau mày,

    “ Ta chưa từng nghe nói qua, nhưng mà các tiệm chuyên bán tơ tằm của Tề Thụy Phúc rất nhiều, không chỉ có tơ lụa, mà ngành gì cũng có cả, tiền trang cũng rất nổi tiếng, cũng giống như tửu lầu Dương Kí ở kế bên, theo thúc được biết thì thực ra cũng có chút quan hệ với ngành tơ tằm của Tề Thụy Phúc, con nên thu hẹp phạm vi lại một tí! Ví dụ như cô ta trông như thế nào?”

    “ Trông …. có thể nói là xinh đẹp! Làn da trắng mịn, khuôn mặt dễ thương.”

    Vô Tấn không muốn nói là cô gái gặp tại tiệm mì tối hôm trước, để tránh bị ngũ thúc cười nhạo, bây giờ cậu cảm thấy bản thân không còn hứng thú với cô gái đó nữa, cậu chỉ muốn biết rốt cuộc cô ta làm gì, sao chép ý tưởng của cậu sẽ có hiệu quả gì không? Đây có lẽ là lòng hiếu kì nghề nghiệp trong kiếp trước của cậu.

    Cậu lại nhớ đến một manh mối, “Đúng rồi, trưởng quầy họ Lưu, mà còn ở gần chỗ chúng ta, ngũ thúc có biết không?”“ Trưởng quầy họ Lưu thì có rất nhiều người, nhưng có liên quan với cô chủ trẻ cũng có, hoặc không có liên quan với cô chủ trẻ cũng có, chính là chủ của cửa tiệm châu báu Lý Ký ở phía trước, đó là một cô nương mặt hoa da trắng, năm nay mới 16 tuổi, cô ấy là con gái duy nhất trong gia đình, không chịu xuất giá, mà đòi tự mình kén rể…….”

    Nói đến đây, Hoàng Phủ Quí đột nhiên ghép hai ngón tay trỏ của hai bàn tay lại, cười khì:

    “Phụ thân của Lý cô nương và ta là bạn bè cũ, có muốn ta giới thiệu cho hai người không?”

    “ Ngũ thúc đi làm mai cho Trọng Dũng thì hay hơn! Con thì miễn, con muốn lấy con gái của thứ sử thôi!”

    Hoàng Phủ Quí chép chép miệng,

    “ Lại nữa rồi, nếu như con có thể cưới được con gái của thứ sử, tên của Hoàng Phủ Quí ta sẽ đọc ngược lại.”

    Vô Tấn cười ha ha,

    “ Con có nói là sẽ lấy con gái của Tô thứ sử đâu chứ, vậy lấy con gái của Thứ sử đã từ quan, hoặc lấy con gái của Thứ sử phạm tội có được không?”

    “ Cái thằng này, chỉ thích tìm chỗ sơ hở thôi! Được rồi, thúc vẫn phải đi đến tiệm tranh chữ một chuyến, bảo họ dán lại, chuyện này không giải quyết xong, ta không ăn cơm nổi.”

    Hoàng Phủ Quí mặc kệ Vô Tấn, vội vàng bỏ đi, Vô Tấn lại không thể rời khỏi tiệm, một mình ngồi đó, buồn chán vô cùng, đúng lúc Lão thất quay về, Vô Tấn như nắm được một ngọn cỏ cứu mạng, để cho lão thất trông tiệm, còn cậu thì chạy ra ngoài.

    Vừa đi ra con phố náo nhiệt, cậu cảm thấy khắp người rất thoải mái, cậu không thích bị trói buộc trong tiệm, cứ giống như đang đang ngồi tù vậy.

    Một mình cứ đi mãi trên con phố, cậu cũng không biết mình định đi đến đâu? Nhưng cậu rất thích cảm giác tự do tự tại này.

    Con phố này gọi là phố Bát Tiên, vì có cầu Bát Tiên nên mới có tên gọi này, Khu cầu Bát Tiên vốn là một trong nhất nơi phồn hoa nhất của huyện Duy Dương, mà phố Bát Tiên này là một minh chứng, do đây là con đường độc đạo đi đến thành Đông, mỗi ngày đều có kẻ qua người lại, rất là náo nhiệt.

    Trên đường chỉ vài trăm bước, mà đã có mấy trăm căn tiệm lớn nhỏ, như tửu lầu Dương Kí, tiệm châu báu Lý Kí, Tiền trang Tề Đại Phúc, tiệm tây dương Mã Nạp Tư, đều là những cửa tiệm có tiếng tăm tại huyện Duy Dương, mỗi ngày đều rất đông khách ra vào.

    Đi khoảng được hơn trăm bước, đến trước một cửa tiệm trang hoàng hùng vĩ, cậu ngẩng đầu lên nhìn biển hiệu, “ Châu báu Lý Ký “mà ngũ thúc nhắc đến chính là ở đây.

    Cũng không biết tại vì sao, trong đầu của Vô Tấn luôn hiện hữu câu ‘ mặt hoa da phấn ‘ mà ngũ thúc đã nói, cậu cũng không biết cô gái tại tiệm mì và cô chủ tiệm Châu báu Lý Ký này có liên quan gì đến nhau không.

    Cậu vừa định cất bước vào, một cô nhân viên xinh đẹp của tiệm đã bước ra chào đón, mặt tươi cười: “Công tử, xin mời vào xem qua!”

    “Ừm! Để ta vào xem qua!”

    Vô Tấn đột nhiên nghĩ ra một lí do, ở thời hậu thế cậu cũng là một người rất thích châu báu , đúng lúc có thể khảo sát tình hình ngành nghề châu báu của thời đại này một chút.

    Lý do này rất thuyết phục, cậu bèn vui vẻ bước vào trong tiệm.

    Tiệm châu báu không giống như như thời hậu thế là một dãy tủ kính, cũng không giống những đài cao và lan can sắt của tiệm cầm đồ và tiền trang, mà nó là một sảnh đường rất lớn, bên trong bày mười mấy chiếc bàn Bát Tiên loại nhỏ, hơi giống quán trà.

    Trong sảnh đường khách khá đông, phần lớn các vị trí đều đã có người, tất cả đều là đến mua châu báu, trước mỗi chiếc bàn đều có nhân viên tiệm đứng phục vụ, Vô Tấn phát hiện một qui luật rất thú vị, nếu như là khách nữ, thì người đứng bên cạnh sẽ là một nam nhân viên đẹp trai anh tuấn, nếu như là khách nam đi một mình, giống như cậu Hoàng Phủ Vô Tấn, thì bên cạnh nhất định sẽ là một cô nữ nhân viên xinh đẹp, nếu như khách đến là một nam một nữ, thì cũng sẽ do nam nhân viên phục vụ, xem qua chủ tiệm này cũng khá hiểu biết về tâm lý học khách hàng.

    Vô Tấn ngồi xuống một chiếc bàn ở góc, bàn kế bên là hai người đàn ông trung niên, do một cô nữ nhân viên vừa đen vừa béo phục vụ, tuy tướng mạo không được đẹp, nhưng rất chuyên nghiệp, giới thiệu cách giám định đồ ngọc cho khách hàng một cách thao thao bất tuyệt.

    “ Khách quan có hứng thú với châu báu loại nào ạ?”

    Nữ nhân viên phục vụ Vô Tấn không những xinh đẹp mà giọng nói còn rất dễ thương,

    “Ví dụ như là đá quí, đồ ngọc hay là trang sức bằng vàng, hay là đồ cổ?”

    Vô Tấn lướt mắt qua một vòng, vẫn không tìm thấy cô chủ mặt hoa da phấn kia.

    “ Ừm, ta muốn xem thử đá quí.”

    Trong tiệm cầm đồ của Vô Tấn có không ít những loại đá quí thượng đẳng, kiếp trước cậu cũng đã từng nghiên cứu chút ít về đá quí, đồng thời cũng muốn tìm hiểu giá cả thị trường.”

    “ Khách quan đợi một chút, để tôi đi lấy đá quí.”

    Cô nữ nhân viên mở miệng cười, chàng thanh niên này nhất định là mua quà cho người yêu, chỉ tiếc là không có ai mua một món trang sức làm quà cho mình, nữ nhân viên vừa định đi, Vô Tấn không nhịn được bèn gọi cô nữ nhân viên:

    ”Xin hỏi, tiểu thư của các cô có ở đây không?”

    “ Công tử kiếm tôi có việc gì sao?” cô nữ nhân viên vừa đen vừa béo đứng bên cạnh tươi cười bước đến.

    “ Ờ! Không có gì…..Tôi chỉ muốn xem thử, hơ hơ! Khảo sát chút thôi.”

    Lòng cậu vô cùng tức giận, đây mà gọi là mặt hoa da phấn sao? Cậu như trông thấy vẻ mặt với nụ cười gian xảo ấy của ngũ thúc, bây giờ cậu chỉ muốn bóp chết ngũ thúc mà thôi!

    -o0o-
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 41: Trước cửa Quan Công có đao lớn (Thượng)
    Hai ngày sau, tiệm cầm đồ Tấn Phúc Ký chính thức khai trương trong tiếng pháo đì đùng, trước cửa tiệm, hai chiếc đèn lồng đỏ đưa treo trên cao, ngay cả tấm biển hiệu cũng có dây nơ đỏ quấn quanh và có giá đỡ, bầu không khí náo nhiệt, từng đám con nít vây quanh dây pháo, vừa cười nói, vừa nhảy nhót, lúc bấy giờ lão thất tung một nắm tiền đồng để lì xì, đám trẻ con liền tranh giành với nhau.

    “Cảm ơn! Cảm ơn! Được ông chủ Ngô ghé thăm, thật khiến tiệm nhỏ của tôi lấy làm vinh hạnh! Nào, vào bên trong ngồi nhé, lão thất, mau đưa ông chủ Ngô vào trong, tiếp đãi chu đáo đó.”

    Hôm nay Hoàng Phủ Quý mặc một chiếc áo choàng màu đỏ, trên đầu đội một chiếc mũ bát giác phát tài mới, thân hình béo tốt, khuôn mặt rạng rỡ, đang tươi cười đon đả tiếp đãi các khách đến từ khắp nơi.

    Ông chủ Triệu của tiệm hương liệu Triệu Đoan Tường, tay cầm một hộp lễ vật màu vàng, chậm rãi bước đến.

    “Cung hỷ Hoàng Phủ huynh khai nghiệp đại cát!”

    Ông ấy đỡ lấy chiếc hộp, vòng tay thi lễ, cố ý lắc lắc chiếc hộp để tạo ra tiếng kêu, bên trong toàn là âm thanh của tiền đồng.

    “Thì ra là ông chủ Triệu, chúng ta đã một năm không gặp rồi nhỉ! Hình như huỳnh càng ngày càng phát tài đó!”

    Hoàng Phú Quý ha ha cười lớn, ông chủ Triệu này có đứa con trai làm văn thư lang trong quận nha, là quan viên tứ đẳng, suốt ngày tỏ vẻ ta đây oai nhất, xem khinh kẻ này, xem thường kẻ khác, Hoàng Phủ Quý vội vàng kéo lấy ông chủ Triệu, giới thiệu với ông ta về con trai của mình:

    “Ông chủ Triệu, đây là khuyển tử Trung Dũng, đang làm tư tào thuế vụ ở huyện nha, sau này còn phải nhờ chiếu cố nhiều.”

    “Ồ! Là quan lại hay là công sai?”

    Những người làm việc trong nha môn có hai loại, một loại là quan lại, một loại là công sai, cũng giống như nhân viên trong biên chế và ngoài biên chế trong cơ cấu chính phủ ở đời sau vậy, công sai chính là nha dịch, là nhân viên ngoài biên chế, không có địa vị gì.

    Quan lại thì thuộc hàng công vụ viên chính thức, hưởng bổng lộc của triều đình, có chia thành tứ đẳng, đẳng cấp càng cao, chức quyền càng lớn, giống như việc tranh giành hộ tào chủ sự của lục đại danh tộc, chính là quan lại cấp một, nhưng hộ tào đặc biệt quan trọng, vì vậy so với các chủ sự khác thì nó cao hơn nửa cấp, được ví von như là quan thu thuế, cũng là một chức quan vừa có tiền vừa có quyền.

    Con trai của Hoàng Phủ Quý vào huyện nha không phải là công sai, mà là quan lại, ông ấy bèn đắc ý cười nói:

    “Chức vụ nhỏ ấy mà, là tứ đẳng.”

    Ông chủ Triệu đột nhiên tỏ ra kính cẩn, vội vàng chắp tay cung kính kiến lễ:

    “Thất kính rồi, Hoàng Phủ lão đệ hổ phụ vô khuyển tử, lệnh lang quả là nhân tài! Sau này ắt thành đại nghiệp, ha ha! Đây là một chút tâm ý của tôi, chúc mừng cửa tiệm mới khai trương.”

    Ông ta lắc lắc cái hộp tạo ra tiếng kêu, như sợ rằng người ta không biết trong đó là tiền, Hoàng Phủ Quý khinh bỉ thầm trong lòng, nhưng trên khuôn mặt lại cười híp mắt nói:

    “Đến là được rồi, còn tặng lễ vật gì nữa, ông chủ Triệu thật khách sáo quá rồi, mau, mời ông vào trong, lão thất, đưa ông chủ Triệu vào trong, nhớ là tiếp đãi cho tốt đó.”

    .........

    Hoàng Phủ Quý phát ra hơn một trăm tấm thiếp mời, cuối cùng đã có hơn tám mươi người đến, đều là những người bạn giao tình mấy chục năm của Hoàng Phủ Quý, họ đem theo lễ vật, cùng với những lời chúc mừng, từ sáng sớm đã lần lượt xuất hiện ở phía trước cửa tiệm cầm đồ.

    Tất cả mọi người trên dưới của tiệm cầm đồ đều mồ hôi nhễ nhại, ngay cả vợ con Hoàng Phủ Quý cũng ra phụ giúp một tay, Hoàng Phủ Quý dẫn theo con trai Trung Dũng đứng ở ngoài cửa đón khách, La tú tài thì phát huy tài ăn nói của hắn, cùng trò chuyện uống trà với các khách, thỉnh thoảng lại đem đến cho mọi người một trận cười, mặc dù danh tiếng của La tú tài không tốt lắm, nhưng vào lúc này, ai lại để ý những chuyện vặt vãnh này chứ!

    Vợ của Hoàng Phủ Quý chịu trách nhiệm nấu nước phá trà, ngay cả vợ của La tú tài cũng đến phụ giúp, vài gã nhân viên thì chạy đôn đáo trong ngoài, bưng trà rót nước, dẫn khách vào trong, trưng bày các lễ vật, chạy đến tưởng chừng rụng rời cả đôi chân.

    Đương nhiên, Vô Tấn là một ngoại lệ, cửa tiệm có bận rộn hơn nữa thì dường như cũng không liên quan đến cậu ta, từ trước đến giờ cậu không hề miễn cưỡng bản thân làm bất kỳ điều gì mà mình không muốn làm, cậu không miễn cưỡng bản thân, thế thì người khác cũng đừng hòng miễn cưỡng cậu.

    Hoàng Phủ Quý ở ngoài cửa tiếp đón khách, nhưng Vô Tấn lại khoanh tay đứng ở bên cầu phía đằng xa ngắm cá bơi lội trong hồ, dáng vẻ vô ưu vô lo, tư do tự tại, Hoàng Phủ Quý giả vờ như không trông thấy, nhưng Trung Dũng con trai ông ấy dường như là cảm thấy chướng mắt, kéo lấy áo của phụ thân, bĩu môi nhìn về phía Vô Tấn, ý tức là muốn nói,

    “Tại sao nó có thể như vậy?”

    Hoàng Phủ Quý cười một cách ủ dột nói: “Nó mới mười bảy tuổi thôi, vẫn còn nhỏ mà!”

    Bất kỳ một lý do nào cũng không thể thuyết phục hơn là câu nói này, khiến cho Trung Dũng cười cũng không được mà khóc cũng không xong, chỉ đành mặc kệ hắn, trong lòng Hoàng Phủ Quý là rõ hơn ai hết, cái này thực ra là Vô Tấn không muốn để cho người khác biết hắn mới là ông chủ lớn của tiệm cầm đồ này, hắn hoàn toàn có thể đến nơi khác vui chơi uống rượu, nhưng hắn lại không thể bỏ mặc tiệm cầm đồ không lo, cho nên mới ở lại đây, bản thân hắn tối qua có nói với ông ta, có hơi lo lắng người nhà của Hoàng Gia đến gây rồi.

    “Chúc mừng! Chúc mừng! Chúc mừng lão Quý đã đạt thành tâm nguyện bấy lâu nay, đã mở được tiệm cầm đồ của chính mình.”

    Từ trên cầu một vào người khách bước xuống, giọng nói rất to, còn cách tiệm cầm đồ mười mấy bước mà đã nghe văng vẳng tiếng nói từ xa, điều này khiến cho Vô Tấn cũng không kìm được mà nhìn về phía hắn, người đến là một gã đàn ông trạc bốn mươi tuổi, trên người mặc một bộ đồ võ sĩ màu trắng, dáng vẻ khôi ngô, mắt hổ mày rậm, cùng với chiếc mũi sư tử, trông rất có khí thế.

    Người đàn ông này Vô Tấn chưa hề gặp qua, nhưng hai người tùy tùng phía sau hắn đang gánh một rương lễ vật, trên người cũng mặc bộ đồ võ sĩ màu trắng giống như chủ nhân, chỉ không giống là trên chiếc áo có in chữ, phía trước một chữ chấn, phía sau một chữ uy, có hơi giống với hiệu phục của công sai.

    Nhìn thấy những chữ lớn in trên y phục của hai người tùy tùng, Vô Tấn đã biết người đàn ông này là ai, là ông chủ của Chấn Uy tiêu cục, cũng là tổng tiêu đầu Trương Bá Đạo.

    Việc mở tiêu cục ở Đại Ninh triều, cũng giống như mở công ty bảo vệ ở hậu thế vậy, là cần có một số bối cảnh quan phủ, “hiệp dĩ võ loạn cấm”, vương triều Đại Ninh nghiêm cấm các môn phái võ lâm, cái gì mà phái Thiếu Lâm, phái Võ Đang, phái Nga Mi,... tất cả đều là những thứ mà trong tiểu thuyết của đời sau mới có, chí ít là vương triều Đại Ninh không có, nhưng mà các môn phái giang hồ thì có, từ lâu thì đã bị nghiêm cấm rồi, ví dụ như Giang Hoài Tào bang, Diêm bang, Trà bang,... tất cả những cái này đều là những tập đoàn lợi ich giữa các người dân, hơi giống với các tập đoàn ngành nghề ở Âu Mỹ ở đời sau, đều là những tổ chức tự phát, không chịu sự khống chế của quan phủ, huyện Duy Dương cũng có một bang phái ở cảng biển, rất có danh tiếng trên cả nước.

    Tiêu cục thì không giống, nó là thiệp võ chuyên nghiệp, cần tiến hành đăng ký nghiêm ngặt các thủ tục ở quan phủ, tất cả các nhân viên trong tiêu cục đều phải đăng ký, hơn nữa tiêu cục có thể sử dụng đao, súng trường cùng các vũ khí bị nghiêm cấm khác, cho nên mỗi một binh khí của tiêu cục đều phải tiến hành đăng ký với quan phủ, người chủ muốn mở tiêu cục, cũng buộc phải có tư cách võ sĩ.

    Ngoài tiêu cục ra, còn có các võ quán khác cũng vậy, đương nhiên, đây là những võ quán có thương thiếp chính thức, còn những kẻ bán đao chợ đen, bỏ mạng dưới đất, làm đả thủ thích khách,... ở vương triều Đại Ninh cũng nhiều không kể xiết.

    Chấn Uy tiêu cục là tiêu cục lớn nhất ở huyện Hoài Dương, danh tiếng rất tốt, mười năm nay vận tiêu cho khách hàng chưa từng làm mất hàng hóa, tiêu cục này rất có tiếng tăm trong ngành.

    Ông chủ Trương Bá Đạo từ nhỏ đã chơi với Hoàng Phủ Quý, giao tình giữa hai người rất sâu đậm, lần trước mở xổ số cũng may là có sự giúp đỡ của ông ta.
    Hoàng Phủ Quý cười đến híp cả mắt, bước lên phía trước chắp tay cung kính nói:

    “Lão Sơn Miêu, chẳng phải lão nói là để con trai lão đến sao? Sao giờ lại tự mình đến vậy.”

    “Lúc nãy vừa nhận một mối làm ăn, tiểu Sơn Miêu dẫn theo vài huynh đệ đi Kinh Thành rồi, nên ta đành đến vậy, sao hả, ông chê ta ăn uống nhiều, ăn đến ông nghèo luôn sao?”

    “Ngược lại là đằng khác, tôi không chê ông ăn nhiều, tôi chỉ sợ là ông làm các khách của tôi giật mình thôi.”

    Trương Bá Đạo cười sảng khoái,

    “Nói gì vậy hả, hôm nay có thế nào tôi cũng sẽ để mặt mũi cho ông mà.”

    Ông ta lại cho Trung Dũng một quyền, cười mắng:

    “Tiểu tử thúi này, đến tiêu cục của ta tập võ đi, trông giống như cây giá đậu vậy, lần nào gặp ta cũng thấy khó chịu, ta nói trước rồi đó! Tiểu Bình nhi nhà ta không thích ngươi như vậy đâu.”

    Trung Dũng thích con gái Trương Tiểu Bình của Trương Bá Đạo, hai người là thanh mai trúc mã, cùng nhau lớn lên, ai nấy cũng đều hiểu tâm ý của đối phương, lúc bấy giờ Trung Dũng không dám nhiều lời, chỉ biết gãi đầu mà cười, cố gắng để lại một ấn tượng tốt cho nhạc phụ tương lai.

    Trương Bá Đạo cũng chỉ là nói đùa thôi, nhưng đôi mắt hổ của ông ta lại tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng đã nhìn thấy Vô Tấn ở bên bờ hồ, đây mới chính là mục đích thực sự mà hôm nay ông ta đến, thủ hạ của ông ta nói cho ông ta biết Hoàng Phủ Quý có một người cháu, chính là chủ mưu phía sau vụ xổ số lần trước, hơn nữa lại có mối quan hệ không bình thường với Tô thích sứ mới đến.

    Làm trong ngành tiêu cục này, điều quan trọng nhất là phải có mối quan hệ tốt với quan phủ, quan hệ giữa Trương Bá Đạo và huyện nha cực kỳ tốt, quan hệ của ông ta với Triệu tư mã ở quận nha cũng không tệ, loại giao tình đó có thể cùng nhau ngồi uống rượu hoa, nhưng với Tô thích sứ mới đến thì ông ta không có cách nào tiếp cận được, ông ta nghe nói Vô Tấn và Tô thích sứ dường như có giao tình, ông ta bèn ghi nhớ trong lòng.

    “Mau! Đem lễ vật vào trong.”

    Trương Bá Đạo vẫy tay, hai người đồ đệ bèn gánh rương lễ vật lên, đi theo lão thất vào trong tiệm cầm đồ, lúc này đây lại có mấy người khách đến, Hoàng Phủ Quý bèn cười nói với Trương Bá Đạo:

    “Tôi không tiếp đãi lão nữa, lão tự mình vào trong tìm chỗ ngồi uống trà nha!”

    “Ông đi đi, ta tự đi vòng quanh được rồi.”

    Trương Bá Đạo chắp tay phía sau lưng từ từ bước đi, dạo quanh một vòng, bỗng nhiên bát giác đến bên cạnh Vô Tấn,

    “Lão đệ, xin chào!”

    Mặc dù Vô Tấn là cháu của Hoàng Phủ quý, nhưng Trương Bá Đạo lại không dám nhận mình lớn hơn, Vô Tấn cũng chỉ khẽ gật đầu, đơn giản cười nói:

    “Chào ông chủ Trương!”

    “Ồ! Cậu biết ta sao?”

    “Có nghe bọn Mã Tam Quế nhắc qua cho nên tôi mới biết.”

    Mã Tam Quế là tiêu sư dẫn đầu của tiêu cục đã đến giúp đỡ trong lần mở xổ số lần trước, cũng chính là đồ đệ của Trương Bá Đạo, Trương Bá Đạo ha ha cười lớn,

    “Mấy thằng ranh đó, đã nói xấu gì ta vậy hả?”

    “Bọn họ nói ông chủ Trương hành hiệp trượng nghĩa, ở huyện Duy Dương không ai là không tán dương ông.”

    Thái độ của Vô Tấn vẫn rất ư thản nhiên, không lạnh cũng không nóng, mặc dù Trương Bá Đạo trông có vẻ như ngẫu nhiên gặp được hắn, nhưng Vô Tấn lại cảm giác rất rõ ràng là Trương Bá Đạo này cố ý tiếp cận hắn, tuy còn chưa biết được dụng ý của ông ta, nhưng kinh nghiệm của đời trước của Vô Tấn nói cho hắn biết, vô sự ắt không đến (không có chuyện gì thì không đến), Trương Bá Đạo cố ý tiếp cận hắn, nhất định là có dụng ý gì đó.

    “Hai năm nay lão đệ đã có thành tựu lớn ở đâu rồi sao?”

    Trương Bá Đạo nói quanh quẩn một hồi, từng bước từng bước thăm dò Vô Tấn, ông ta không thể nào nói thẳng là: “Sao cậu lại quen với Tô thích sứ?” Như vậy thì cũng thật là quá đường đột rồi, ông ta đường đường là ông chủ của Chấn Uy tiêu cục, đương nhiên là phải hỏi thăm một cách uyển chuyển hơn rồi.

    “Tôi làm gì có thành tựu lớn gì chứ! Ông chủ Trương đã quá đề cao tôi rồi, chỉ là lăn lộn bên ngoài, kiếm bữa cơm ăn thôi.”

    Vô Tấn khá là lão luyện, không hề tương xứng với tuổi tác của hắn, điều này khiến cho Trương Bá Đạo kêu thầm lợi hại, nhưng ông ta lại càng có hứng thú hơn, không do dự mà dò hỏi:

    “Ta nghe ngũ thúc của cậu nói, bảy năm trước cậu bị tổ phụ đưa đến Tề Châu, không biết là ở chỗ nào của Tề Châu?”

    Trương Bá Đạo đã nghe nói Tô thích sứ là người quận Đông Thái của Tề Châu, nếu như Vô Tấn cũng ở quận Đông Thái của Tề Châu, thế thì ông ta đã đoán được một ít rồi.

    Không ngờ Vô Tấn bỗng nhiên ha ha cười nói:

    “Tôi đã ở rất nhiều nơi của Tề Châu! Bản thân tôi cũng không nhớ rõ nữa, lúc đó còn quá nhỏ.”

    Vô Tấn nói một cách mơ mơ hồ hồ, không chịu nói rõ, điều này khiến cho Trương Bá Đạo hơi thất vọng, tên tiểu tử này thật là xảo quyệt, ông ta vẫn còn chưa cam tâm, còn muốn hỏi nữa, nhưng chính vào lúc này, Hoàng Phủ Quý đã gọi ông ta, âm thanh còn có vẻ kinh hoàng, “Bá Đạo! Bá Đạo!”

    Trương Bá Đạo quay đầu lại nhìn, bất giác ông ta sững người, chỉ thấy hai mươi mấy tên du côn bặm trợn đang từ bốn phía đi đến.

    “Ồ! Khai trương tiệm mới à, thật là linh đình, chúc cho tài khí cuồn cuộn, ngày nào cũng phát tài, được rồi, thưởng cho các huynh đệ một ít tiền rượu đi nào!”
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 42: Trước cửa Quan Công có đao lớn (Hạ)
    Dẫn đầu là một gã đàn ông đen đúa cường tráng khoảng độ ba mươi mấy tuổi, đôi mắt vừa nhỏ vừa ranh ma, chiếc mũi chim ưng, mặt đầy những ngấn thịt, hắn ta trông rất đen, lại mặc một chiệc áo ngắn màu đen, trên đầu đội một chiếc mũ lệch, hai sợi đai dài lủng lẳng phía trước ngực.

    Hoàng Phủ Quý biết hắn ta, hắn là một kẻ ngang ngược nổi tiếng ở huyện Duy Dương, hắn họ Mễ, không ai nhớ được hắn tên là gì, chỉ nhớ biệt danh của hắn, Hắc Mễ, biệt danh tuy rằng không có bá khí, nhưng hắn lại là một tên rất độc ác, phàm là những người đụng đến hắn ta, thì không một ai không đứt gân gãy cốt.

    Năm nay hắn đã hơn ba mươi tuổi, bắt đầu từ năm mười tám tuổi, dường như một phần ba thời gian của hắn là ngồi ở trong ngục, ở bên ngoài hắn ta là ác bá huyện Duy Dương, chuyên kiếm chuyện làm tiền các cửa tiệm để sống, không biết đã bao nhiêu phen hắn ta phải vào huyện nha, nhưng hắn không phạm tội giết người, nha môn cũng đành hết cách với hắn, giam một vài tháng lại thả ra ngoài.

    Hoàng Phủ Quý mặt mày biến sắc, ông ấy biết đám người này phần lớn là do người của Hoàng gia tìm đến để gây sự, việc mở xổ số lần trước, Hoàng gia đã phải chịu mất mặt, nhất định là sẽ không bỏ qua một cách dễ dàng.

    “Lão thất!” Ông ấy run rẫy quay đầu lại gọi lớn: “Mau lấy hộp thiếc ở trong quầy đến đây!”

    Lão thất lập tức chạy vào trong, bưng ra một cái hộp thiếc, bên trong đều là bạc vụn, Hoàng Phủ Quý hai tay cung kính dâng lên,

    “Đây là một trăm lượng bạc, xin gửi các vị đại ca uống ly rượu.”

    Hắc Mễ cầm lấy cái hộp, mở ra nhìn một cái, rồi tiện tay ném cái hộp xuống dưới hồ, “A!” Bạc vụn rơi xuống hồ, khiến cho mọi người xung quanh kinh ngạc hét lên, tất cả những người bên đường đến xem náo nhiệt cũng sợ hãi mà bước lùi về phía sau, một số người khách chạy ra tính giúp đỡ, cũng giật mình hoảng sợ, từ từ bước vào trong nhà, căm hận một nỗi là không thể đi càng xa càng tốt, Hắc Mễ đến rồi, ai mà đụng vào hắn ta là trước họa vào thân.

    Những ngấn thịt trên gương mặt Hắc Mễ cuộn lên, hắn híp đôi mắt nhỏ và cười nói:

    “Tôi nói ông chủ này, ông là người kiếm tiền lớn, lại đưa chút ít bạc lẻ này bảo chúng tôi đem đi uống rượu sao?”

    Trung Dũng tức giận, hắn xoay người bước đi, Hoàng Phủ Quý lại nắm lấy tay hắn không buông, ông ấy biết là con trai muốn đi tìm huyện nha ra mặt, nhưng loại người ngang ngược này không thể đụng được, quan phủ mà đến, thì bọn chúng liền đi, nhưng khi bọn chúng lại quay lại, thì vấn đề sẽ càng nghiêm trọng.

    Năm ngoái ông chủ của tiệm dệt Hàn Ký chính vì báo quan mà đắc tội với tên ngang ngược này, tối hôm báo quan, căn tiệm của ông ta đã bị người ta phóng hỏa đốt cháy rụi, sản nghiệp mấy vạn lượng bạc đều bị cháy thành tro bụi, không bao lâu sau thì ông chủ Hàn cũng bị tức chết, con của ông ấy chỉ là một viên quan lại nhỏ, với những kẻ ngang ngược này, bọn họ không thể nào đụng đến được.

    Hoàng Phủ Quý không thích gây thù chuốc oán, tính cách thì hơi yếu đuối, ông ấy biết là chỉ có thể mềm mại van xin, nếu làm cứng rắn thì ông ấy không có vốn, bèn cung kính chắp tay cười nói:

    “Không biết là đại ca cần bao nhiêu tiền rượu ạ.”

    “Uhm! Khá lễ phép đó.”

    Hắc Mễ đắc ý gật gật đầu, “Thế thì tôi sẽ lấy ít một chút!”

    Hắn đưa ra năm ngón tay, “Bạc trắng năm ngàn lương!”

    Hoàng Phủ Quý rụng rời chân tay, năm ngàn lượng bạc, đây há chẳng phải là bảo ông ấy đóng cửa sao? Ông ấy nhìn về phía Trương Bá Đạo xin cầu cứu.

    Trương Bá Đạo cũng nhức đầu liên hồi, tục ngữ nói, “Không sợ diêm vương độc ác, chỉ sợ tiểu quỷ quấn chân”, đắc tội với những kẻ ngang ngược này, tiêu cục của ông ta cũng đừng hòng được yên ổn, nhưng ông ta không ra mặt cũng không được, Hoàng Phủ Quý cứ rưng rưng nhìn ông ta cầu khẩn!

    Trương Bá Đạo đành đánh liều đi về phía trước,chắp tay cung kính thi lễ với Hắc Mễ, “Mễ lão đệ, có thể nể mặt ta một chút được không...”

    Hắc Mễ liếc nhìn ông ta, bèn cười nhạt một tiếng rồi nói: “Thì ra là Bá Đạo lão đệ, được chứ! Tôi đương nhiên là nể mặt ông rồi, được thôi! Tôi lại lấy rẻ hơn một chút, bốn ngàn chín trăm chín mươi chín lượng bạc, sao hả, đủ nể mặt ông rồi chứ!”

    Cho dù Trương Bá Đạo không muốn có nhiều chuyện, nhưng mà gương mặt này của ông ta chỉ đáng giá có một lượng bạc, cũng không chịu được rồi, ông ta hừ một tiếng mạnh, căm phẫn nói:

    “Mọi người đều lăn lộn kiếm ăn bên ngoài, ngươi đừng có quá đáng.”

    “Ái dà!”

    Hắc Mễ sợ đến nỗi giơ cả hai tay lên, chớp chớp mắt cười nói với những kẻ phía sau hắn:

    “Hung dữ thật đó! Tôi rất là sợ, chúng ta mau chạy thôi!”

    Những kẻ sau lưng hắn cùng nhau cười phá lên, Hắc Mễ huýt một tiếng, rồi vẫy tay, “Đi! Đến Chấn Uy tiêu cục đòi tiền rượu nào.”

    Trương Bá Đạo liền biến sắc, bọn chúng không phải là đòi tiền rượu, bọn chúng nhắm vào chính ông ta, những người khách kia ai nấy đều không dám đến Chấn Uy tiêu cục nữa rồi, tiêu cục của ông ta phen này phải đóng cửa thất nghiệp thôi, đã từng có tiền lệ rồi mà.

    Ông ta vội vàng chắp tay cung kính ra vẻ nhượng bộ,

    “Mễ lão đệ, không! Mễ lão ca, có gì chúng ta từ từ thương lượng, ta không can thiệp vào nữa, không can vào nữa còn không được sao?”

    Hắc Mễ liếc mắt nhìn ông ta, trên mặt như cười lại như không cười, “Có thật là mặc kệ chứ?”

    “Thực sự là không can thiệp nữa!”

    Trương Bá Đạo quay đầu lại, điềm nhiên nói với Hoàng Phủ Quý; “Lão Quý, xin lỗi nhé.”

    Hoàng Phủ Quý đã sợ đến nỗi lục thần vô chủ, lúc bấy giờ ông ta chạy lên trời thì không có lối, chạy xuống đất cũng không có cửa, đột nhiên, ông ấy“Độp” một tiếng quỳ xuống, chắp tay van xin một cách thảm thiết:

    “Mễ đại ca...tôi van xin anh, tha cho tôi đi! Sau này tôi... Mỗi tháng đều sẽ đưa một số bạc cho anh.”

    Bên cạnh đột nhiên truyền lại tiếng của Vô Tấn, hắn chắp tay từ từ bước lên phía trước, chau mày nhìn Hắc Mễ nói:

    “Vị đại huynh đệ này, có đem theo lá trúc không, cho mượn dùng tạm đi.”

    Đôi mắt nhỏ của Hắc Mễ trợn tròn lên,

    “Ngươi nói cái gì?”

    Vô Tấn khẽ vỗ vào cổ hắn, khoác vai hắn nói:

    “Bụng của tôi đang đau rất dữ dội, phiền đại ca này dìu tôi vào trong một chút.”
    Không biết rốt cuộc là có chuyện gì, tên ngang ngược Hắc Mễ đột nhiên lại trỗi dậy lòng tốt một cách bất thường, thực sự đã để cho Vô Tấn khoác vai hắn, từng bước từng bước bước vào bên trong tiệm cầm đồ, dáng vẻ của hai người họ trông rất là thân mật khiến cho mọi người cảm thấy dường như trong nhân gian vẫn còn có sự tồn tại của chân tình.

    Tất cả mọi người đều trố to mắt nhìn, đám người ngang ngược còn lại đều ngẩn tò te nhìn nhau, ai nấy đều không biết là rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nếu như đại ca là bị uy hiếp, thì hắn lẽ ra phải thét lớn mới đúng, nhưng mà hắn lại không nói lời nào, lẽ nào là bị trúng tà rồi chăng?

    Hoàng Phủ Quý càng kinh ngạc hơn, ông ấy cứ há hốc miệng ra, chỉ có Trương Bá Đạo là nhìn ra một chút kết quả nhưng ông ta lại không dám tin, một lúc sau, Hắc Mễ đã trở ra, lần này hắn không bị khoác vai, trong mắt hắn tràn ngập một nỗi kinh hoàng và thần sắc không thể tưởng tượng được.

    “Thế tôi đi đây...Chúc cho quý tiệm tài khí cuồn cuộn, ngày nào cũng ... phát tài!”

    Tiếng nói của hắn có hơi run rẩy và không tự nhiên, Vô Tấn cũng đã bước ra, chắp tay cung kính nói:

    “Hắc lão đệ khách sáo quá rồi, sau này thường đến tiệm ngồi chơi nhé, lần nữa thay lời tôi hỏi thăm ông chủ Hoàng nha.”

    “Được thôi, nhất định đến! Nhất định đến!”

    Hắc Mễ bước đến trước mặt Hoàng Phủ Quý, thi lễ nói với ông ấy,

    “Xin lỗi nhé, một trăm lượng bạc đó, ngày mai tôi sẽ cho người đem đến, chúc ông chủ Hoàng Phủ làm ăn phát tài, phát tài!”

    Nói xong, hắn liền quay người bỏ chạy, chạy còn nhanh hơn cả thỏ nữa, thủ hạ của hắn cùng không biết đã xảy ra chuyện gì, cũng vội vàng chạy theo phía sau hắn.

    Hoàng Phủ Quý đầy vẻ hoài nghi nhìn về phía của Vô Tấn, Vô Tấn lại tỏ ra không hề đoái hoài, hắn đột nhiên lại ôm bụng, vẻ mặt đau khổ nói:

    “Không được rồi, bụng vẫn còn hơi đau.”

    .......

    Tên Hắc Mễ ngang ngược đó quả nhiên là sợ hãi bỏ chạy, điều này đối với các thương nhân ở huyện Duy Dương mà nói, như là có một quả pháo nổ ở ngay trên đầu họ vậy, có thể khiến cho Hắc Mễ sợ hãi bỏ chạy, điều này có nghĩa là gì?

    Ngay khoảnh khắc này đây, thì việc khai trương của tiệm cầm đồ đã không còn quan trọng nữa, tài ăn nói của La tú tài cũng không thể nào khơi dậy hứng thú của mọi người, tất cả mọi người đều bàn luận về cảnh bỏ chạy lạ lùng của Hắc Mễ, trong sảnh đường huyên náo cả lên, tuyệt đại đa số mọi người đều không có mặt ở hiện trường, mà số ít những người có mặt ở đó, cũng không biết rốt cuộc là Vô Tấn đã kêu Hắc Mễ vào trong và làm gì?

    Các kiểu phỏng đoán đều lần lượt xuất hiện, mà sự suy đoán nhiều nhất không biết là khiến người ta nên cười hay khóc, đó chính là Vô Tấn nhất định biết một thứ tà thuật gì đó, tên Hắc Mễ đó chắc chắn bị tà thuật trấn áp.

    Cho đến bây giờ, những người khách đều không biết Vô Tấn mới là ông chủ chính của tiệm cầm đồ này, trên thương thiếp chỉ có tên của Hoàng Phủ Quý, bọn họ chỉ xem Vô Tấn như là con cháu nhà Hoàng Phủ phái đến để giúp đỡ, dường như tất cả mọi người còn không biết tên của hắn.

    Ông chủ Triệu nói với mọi người một cách thần bí:

    “Người thanh niên trẻ tuổi đó nhất định là nắm giữ bí mật nào đó của nhà Hoàng Phủ, cho nên mới khiến cho Hắc Mễ sợ bỏ chạy.”

    “Ông ám chỉ linh tinh gì thế! Nếu là bí mật của nhà Hoàng Phủ, lão Quý sao lại không biết chứ, còn bị sợ hãi đến thế kia?”

    “Điều này thì các người không biết rồi, lão Quý là thứ tử, ông ấy không có tư cách.”

    Mọi người vừa nghe, ít nhiều cũng hơi có lý, bèn nằn nặc thôi thúc ông ta:

    “Ông nói mau đi, là bí mật gì?”

    Ông chủ Triệu tỏ ra rất đắc ý, ông ta kéo dài thời gian một lúc, cuối cùng không chịu nổi sự thúc giục, bèn tỏ vẻ thần bí nói:

    “Các người đều quên rồi sao? Vương triều Đại Ninh là thiên hạ của ai, quốc họ là gì hả?”

    Mọi người đều hô lên kinh ngạc, thì ra là vậy, các thương nhân như bàng hoàng tỉnh ngộ, vương triều Đại Ninh chẳng phải là thiên hạ của nhà Hoàng Phủ sao? Gia tộc Hoàng Phủ quận Đông Hải tuy là rất xa, nhưng bọn họ cũng là họ Hoàng Phủ, tổ thượng vẫn là Đan Dương Quân Vương, nói không chừng trong tay người thanh niên đó là thánh chỉ hoặc là kim bài vương gia gì đó, mới có thể khiến Hắc Mễ sợ hãi đến thế kia.

    Đây là bản tính của con người, có những chuyện có lẽ là rất đơn giản, nhưng con người cứ luôn thích phóng đại nó lên, cũng chính vì vậy, cuộc sống mới có thể trở nên muôn màu muôn sắc.

    Trương Bá Đạo ngồi ở một góc mãi không hề lên tiếng, im lặng, ông ta là người duy nhất nhìn thấy sự việc cuối cùng, theo như tính cách “hào sảng” đó của ông ta, bây giờ người phát ngôn cho vụ việc đó lẽ ra là ông ta mới đúng, chứ không phải là ông chủ Triệu nói năng xằng bậy kia.

    Nhưng Trương Bá Đạo lại rất trầm tư, vẻ mặt trầm ngâm, cứ ngẩn ra đó, Hắc Mễ là bị Vô Tấn dùng một thủ pháp cao diệu uy hiếp vào trong nhà, về điểm này ông ta đã nhìn ra, nhưng Trương Bá Đạo lại kinh hoàng khi thoáng nhìn thấy tình cảnh trong nhà, ông ta chỉ nhìn thấy Vô Tấn không hề có vũ khí uy hiếp Hắc Mễ, mà là cho hắn xem một thứ, ngay lập tức vẻ mặt của Hắc Mễ liền biến sắc, dường như sợ hãi đến run rẩy.

    Dường như có hơi giống với phỏng đoán của ông chủ Triệu, nhưng Trương Bá Đạo biết thứ trong tay Vô Tấn không hề có chút liên quan gì với nhà Hoàng Phũ, bởi vì Vô Tấn cũng là thứ tử, bất kỳ một gia tộc nào cũng sẽ không đưa một đồ vật quan trọng cho một thứ tử.

    Trương Bá Đạo chỉ cảm thấy tên Vô Tấn này rất thần bí, hình như có bối cảnh rất thâm sâu, muốn biết lúc đó Vô Tấn đã lấy ra cái gì, thì bắt buộc phải đi hỏi Hắc Mễ.

    Hoàng Phủ Quý bước nhanh vào trong, việc Hắc Mễ bỏ chạy có nghĩa là từ nay trở về sau tiệm cầm đồ Tấn Phúc sẽ không còn bị đám người ngang ngược đến quấy rối nữa, đó là một gánh nặng còn nặng nề hơn cả song thuế của quan phủ.Mời mọi người đón đọc và ủng hộ Hoàng Tộc bằng cách bình luận và chém gió trong

    Ông ấy thét La tú tài một tiếng,

    “Tú tài, tôi đã đặt chỗ ở tửu lầu Dương Ký rồi, ông gọi mọi người qua đó nhé.”

    Một lát sau, mười mấy thương nhân vây lấy Hoàng Phủ Quý, hỏi liên tục cả chuỗi vấn đề,

    “Lão Quý, đứa cháu đó của ông đâu? Nó tên là gì? Nó đã dùng cái gì để khiến cho Hắc Mễ sợ đến nỗi bỏ chạy? Lão Quý, nhà các ông có phải là có thánh chỉ hoặc giả kim bài hoàng đế, hay là bảo vật gì đúng không...”

    Hoàng Phủ Quý cứ giống như người phát ngôn tin tức của các ngôi sao đời sau vậy, tỏ vẻ như bí mật không thể nói ra, Vô Tấn đã nói với ông ấy, bao gồm luôn tất cả mọi người ở trong tiệm cầm đồ, không ai được phép nói ra hắn, còn về phía tổng tiêu đầu Trương Bá Đạo của Chấn Uy tiêu cục, Vô Tấn tin rằng ông ta cũng sẽ không nói ra, ông ta bản lãnh không lớn, nhưng tâm tư tinh tế hơn ai hết.

    Cuối cùng Hoàng Phủ Quý bị bức bách đến không còn cách nào, chỉ đành trả lời một vấn đề,

    “Đứa cháu đó của tôi là từ Kinh Thành tới, nó đã về Kinh Thành rồi.”

    Trong sảnh đường đột nhiên huyên náo, ông chủ Triệu thì híp mắt cười một cách đắc ý, dường như là đang nói, tất cả đều nằm trong bàn tay của ông ta.

    Nửa tháng sau, sự việc của tên ngang ngược Hắc Mễ này dần bị mọi người cho vào quên lãng.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 43: Đến mà không đi cũng vô lễ (Thượng)
    Buổi chiều hôm ấy, tiệm cầm đồ Tấn Phúc chính thức khai trương, Hoàng Phủ Quí đã chuẩn bị rất đầy đủ, mười mấy ngày trước đây, ông lần lượt đến thăm những bạn hàng cũ, dựa vào uy tín và tình nghĩa mười mấy năm của ông, ông tin rằng bản thân ông ít nhất cũng có thể lôi kéo trên bảy mươi phần trăm những bạn hàng cũ đến tiệm của mình.

    Buổi chiều đã bắt đầu có khách đến, cuộc buôn bán đầu tiên nhanh chóng hoàn tất, đó là một bạn hàng cũ, cần mua một tượng bạch ngọc quan âm, cũng may trong số hàng tồn kho trong tiệm lại có, vì để thành công trong cuộc buôn bán đầu tiên này, Hoàng Phủ Quí bèn bán tượng bạch ngọc quan âm này với giá thấp nhất là sáu mươi lượng cho khách hàng, chỉ kiếm lời được mười lượng.

    Mặc dù như vậy, Hoàng Phủ Quí vẫn đặc biệt xúc động, viết một cách ngay ngắn chỉnh tề cuộc buôn bán đầu tiên vào qyển sổ thu chi, một tượng bạch ngọc quan âm, mua vào năm mươi lượng, bán ra sáu mươi lượng, lời mười lượng.

    Sau đó, lòng ông đầy thành khẩn chạy sang miếu lão quân bên cạnh khấu đầu lão quân ba cái….

    Tiệm cầm đồ chính thức kinh doanh, Vô Tấn lại tiếp tục nhàn rỗi, nhưng cậu vẫn còn một chuyện chính sự chưa làm xong

    Sáng ngày hôm sau, Vô Tấn đi đến ‘sòng bạc Hoàng Kí Diệu Thủ’ ở gần phố Bắc, Hắc Mễ đã nói cho cậu biết, sở dĩ đến tiệm cầm đồ gây chuyện, là do nhận của Hoàng gia một ngàn lượng.

    Vô Tấn không phải là một người thích đi gây chuyện, cậu nói rất nhỏ nhẹ, thậm chí cậu cũng không muốn cho người khác biết cậu là chủ của tiệm cầm đồ Tấn Phúc, nhưng cậu là một người không cho phép trong mắt có bất kì một hạt bụi nào, có ân báo ân, có thù báo thù, ân oán phân minh.

    Bên trong sòng bạc Hoàng Kí Diệu Thủ vô cùng náo nhiệt, phía trước ba mươi mấy chiếc bàn đều bu đầy những con bạc đến thử vận may và tìm thú vị, mắt của những con bạc đều đỏ cả, nhìn chăm chăm vào ba con xúc sắc đang nhảy nhót hét lớn, “ đại ! đại ! đại !” hoặc là “ tiểu ! tiểu ! tiểu !”

    Cách đặt cược cũng giống như hậu thế, ba con xúc sắc mười tám điểm, từ ba điểm đến mười điểm là tiểu, mười một điểm đến mười tám điểm là đại, mỗi một bàn là năm trăm văn tiền, mỗi người chỉ được đặt một tụ, không được đặt nhiều, đặt xong mở bát, lúc này nhà cái tương đương với trọng tài, lấy đi mười phần trăm tiền đặt cược của người đặt, sau đó trực tiếp trừ tiền lúc tính tiền trả tiền, rất nhanh chóng và đơn giản, nhưng cũng rất kiếm lời.

    Cũng có thể đồng thời bao cả một bàn đặt tụ, gọi là ‘ mãn tịch’ đây kì thực là đang quyết đấu với nhà cái, việc này phải nói rõ trước khi mua phiếu chơi, để dễ dàng sắp xếp bàn chơi

    Vô Tấn bước vào trong sòng bạc, một người đầy tớ vội ra đón, hắn không quen biết Vô Tấn, trông Vô Tấn ăn mặc khá chỉnh chu, bèn cười tít mặt nói: “khách quan muốn chơi ở lầu một hay lầu hai? Hay là để tôi giới thiệu sơ lược cho khách quan?”

    “ Ta biết rồi, chơi ở lầu một.”

    “ Được! Xin mời khách quan mua phiếu chơi ở bên này.”

    Người đầy tớ dẫn Vô Tấn đến trước quầy, mặt tươi cười hỏi:

    “Khách quan muốn chơi loại nào, đơn chú hay là mãn tịch?”

    Phiếu chơi của đơn chú là một miếng bài nhỏ bằng đồng màu vàng, mỗi miếng năm trăm văn tiền, lúc tính tiền trả tiền chỉ nhận được bốn trăm năm mươi văn, năm mươi văn làm tiền hoa hồng, còn phiếu chơi của mãn tịch là một miếng bài bằng bạc nhỏ màu đỏ sáu lượng.

    Vô Tấn đặt lên bàn bốn thỏi ngân lương năm mươi lượng,

    “Ta muốn ba mươi ba tấm bài đỏ!”

    Người đầy tớ cười híp mắt, giơ ngón tay cái lên khen: “Đại gia quả là người hào phóng, quả là bội phục!”

    Trong lòng lại chửi thầm,

    “Tên ngốc, mẹ nó, hai trăm lượng không bằng lên lầu ba, có ăn có uống, còn có cả kĩ nữ xinh đẹp hầu hạ, vậy mà mẹ nó cứ muốn chen vào đây.”

    Vô Tấn nói với giọng lạnh nhạt: “Ta chỉ chơi một ván!”

    Tên đầy tớ ngạc nhiên, ba mươi ba tấm phiếu đỏ ít nhất phải chơi đến ba mươi ba bàn đấy! sao lại chỉ chơi một ván? Hắn bèn vội nói:

    “Đại gia có lẽ không hiểu qui tắc, để tôi giới thiệu qua cho ngài.”

    “ Không cần phải giới thiệu, các ngươi ở đây có tất cả bao nhiêu bàn?”

    Tên đầy tớ đột nhiên hiểu ra, một đại sảnh lớn có ba mươi ba bàn , thì ra vị đại gia này định bao hết à, như vậy, như vậy làm sao được?”

    Vô Tấn thấy hắn sắc mặt khó coi, bèn cười mỉm, lấy ngân lượng về,

    “Vậy thì thôi vậy, ta sẽ đến nơi khác!”

    Tên đầy tớ sợ đến chân nhũn cả ra, nếu như vị thần tài này chạy mất, thế nào hắn cũng sẽ bị đánh chết, hắn bèn nắm lấy cánh tay của Vô Tấn

    ”Đại gia xin dừng bước, được chứ, hoàn toàn được chứ!”

    Hắn lau mồ hôi trên trán, bèn liếc mắt ra hiệu cho một tên đầy tớ khác, kêu hắn đi tìm quản sự đại đường đến đây, lúc này, nhiều con bạc đều bị cuốn hút, lần lượt vây quanh, một hồi, quản sự đại đường chen vào từ đám đông, nhìn qua Vô Tấn, chỉ thấy có vẻ khá quen, nhưng nhất thời nghĩ không ra, ông ta bèn bước lên chắp tay thi lễ:

    “Vị khách quan này nếu muốn chơi nhiều, chi bằng lên lầu hai, tôi sẽ chuẩn bị một bàn tốt, bảo đảm khách quan vừa ý.”

    Vô Tấn đưa hai trăm lượng bạc gõ mạnh xuống quầy, nhướng mày lên:

    “Gia gia đây thích chơi như thế này, nếu tiệm các ngươi không chịu , ta sẽ đi nơi khác.”

    Tuy cách chơi này khá hoang đường, mấy chục năm nay chưa từng có ai chơi qua như vậy, tên quản sự nhìn những nén bạc trắng sáng, bèn cắn răng,

    “Được! Vậy sẽ chơi theo sở thích của khách quan.”

    Hắn bèn vẫy tay, “Bê tất cả bàn ra đây!”

    Cách chơi của Vô Tấn nhất thời chấn động cả đại đường, mấy trăm con bạc bàn tán xôn xao, chưa ai nghe nói là có cách chơi này, trong ánh mắt mỗi người đều tràn đầy sự phấn kích, chỉ chốc lát mà quanh các bàn đều chen đầy người, tất cả đều muốn xem thử cách đánh bạc mà trước đây chưa từng được nghe.Thông thường, đặt cược với nhà cái cuối cùng nhất định đều thảm bại, xúc xắc sẽ do khách chơi và nhà cái mỗi người lắc một lần, mới bắt đầu vì để câu giữ khách chơi, nhà cái sẽ tùy tiện lắc một cái, có thua có thắng, trông có vẻ công bằng, nhưng sau khi khách chơi dính câu, nhà cái sẽ lợi dụng kĩ thuật lắc xúc xắc, để cho khách chơi phải từng bước từng bước đi đến mức thua trắng đền sạch, đương nhiên, nếu như khách chơi cũng là cao thủ, mà không có hậu đài, thì Hoàng gia sẽ đánh cho khách chơi này một trận, lấy lại toàn bộ số tiền mà người đó đã ăn, và những khách chơi có kĩ thuật như vậy, Hoàng gia không bao giờ hoan nghênh cả.

    Thoáng cái, ba mươi ba chiếc bàn đều được dọn sạch sẽ, ba mươi ba nhà cái đều ngồi vào vị trí, chuẩn bị cuộc chơi, tên quản sự cười nói:

    “Để cho công bằng, ba mươi ba bàn, khách chơi có thể lắc mười bảy ván, chúng tôi chỉ lắc mười sáu ván, nhường cho khách một ván, như vậy có được không?”

    Hắn không biết xuất thân của Vô Tấn, không dám khinh suất sử dụng tay nghề, nhưng hắn đã tính qua, cho dù đối phương là cao thủ, thắng cả mười bảy bàn, cuối cùng hắn cũng phải rút mất hai mươi lượng phiếu đầu, hắn không bị lỗ.

    Vô Tấn lại lắc đầu,

    “Rất xin lỗi, tôi đã nói rồi, tôi chỉ chơi một ván.”

    “ Ý của khách quan là, khách quan chỉ lắc một bàn, ba mười hai bàn còn lại sẽ do chúng tôi lắc?”

    “Không phải!”

    Vô Tấn lắc lắc đầu ngón tay,

    “Như vậy không công bằng, ý của ta là, ta lắc một bàn, nhà cái lắc một bàn, còn lại ba mươi một bàn, ta sẽ mời bất kì ba mốt vị khách để lắc.”

    Mặt của người quản sự bèn biến sắc,

    “Tuyệt đối không được, sòng bạc chúng tôi không có quy định này.”

    Vô Tần lại nói to với các con bạc:

    “Các vị đạo hữu, sòng bạc này luôn mở miệng nói là công bằng, nhưng khi tôi đưa ra một phương pháp công bằng, họ lại không chấp nhận, mọi người nói sòng bạc này có còn được gọi là công bằng hay không?”

    Các con bạc bàn tán xôn xao, kì thực nhiều người cũng hiểu ra là Vô Tấn cố tình gây náo, một người bao hết ba mươi ba bàn đã là việc trước đây chưa từng có, lại còn muốn khách chơi lắc xúc xắc, đây rõ ràng là muốn phá quy luật chơi của sòng bạc, mặc dù biết Vô Tấn cố tình gây rối, nhưng các con bạc thì thường thích xem náo nhiệt và hò hét theo, cho nên gần như tất cả con bạc đều dị khẩu đồng thanh hét to:

    “Không công bằng!”

    Có người giậm chân, có người huýt sáo, trong đại đường tràn đầy tiếng la hét, sắc mặt của tên quản sự tái đi, hắn vừa định từ chối, lúc này một tên đầy tớ chạy đến, hắn nói nhỏ vào tai hắn, tên quản sự ngơ ngác, bèn chấp tay với Vô Tấn:

    “Được thôi! Vậy sẽ chơi theo cách của khách quan vậy.”

    “Rất hay!”

    Vô Tấn liếc nhìn cổng lầu thang ở lầu hai, có vài người đang đứng ở đấy, người bị che lại, chỉ nhìn thấy chân, cậu âm thầm cười nhạt, cậu đến đây thì đã có chuẩn bị từ trước, đương nhiên là biết người đó là ai.

    Vô Tấn cũng mặc kệ, chắp tay trước ngực nói với các con bạc:

    “Ở nhà nhờ cha mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè, xin các đạo hữu giúp huynh đệ đây một tay, thay huynh đệ đây lắc xúc xắc, tất cả đều đặt đại, ta đây chịu chơi chịu thua.”

    Trong đám con bạc người thích náo nhiệt thì rất nhiều, đã có người giành hộp xúc xắc trước, vô Tấn đi đến phía trước một bàn, lần này cậu muốn tận tay lắc xúc xắc, ba mươi ba tấm phiếu đỏ đều đã được chia ra cả rồi, cậu bèn lấy một tấm phiếu đỏ đặt vào chữ đại bên trên bàn cờ, cầm hộp xúc xắc lên, hộp xúc xắc là một hộp ngọc, giống như đời sau, lắc ba viên xúc xắc trong hộp ngọc chín cái, đặt xuống bàn, sau khi mở ra xem số nút để chia lớn nhỏ.

    “ Đại!”

    “ Ha ha! Của tôi là đại.”

    “Ài! Mẹ nó, của tôi sao lại là tiểu chứ.”

    Mời mọi người đón đọc và ủng hộ Hoàng Tộc bằng cách bình luận và chém gió trong bachngocsa

    ……….

    Vô Tấn từ từ mở hộp xúc xắc của mình ra, một hột năm nút, hai hột bốn nút, mẹ nó, sao lại là mười ba nút!

    Cũng may là người của triều đại này chưa hiểu được mười ba nút, mọi người đều hoan hô chúc mừng,

    “Người huynh đệ! Của người là mười ba nút, quả là may mắn!”

    Kết quả dần dần được thống kê lại , kết quả chiến thắng huy hoàng, hai mươi ba bàn đại, mười bàn tiểu, trừ đi tiền vốn và tiền đặt cược, cậu kiếm được năm mươi sáu lượng.

    Sòng bạc gần như muốn điên lên, tiếng giậm chân, tiếng la hét……mẹ nó quả thật là quá ghiền.

    Nhìn Vô Tấn đến trước quầy đổi ngân lượng, mặt người quản sự sợ đến trắng bệch, hắn âm thầm nhìn về phía lầu hai, đây không phải là chủ ý của hắn

    Nhìn thấy Vô Tấn định đi, trên lầu hai bỗng vang lên tiếng của một người đàn ông trung niên,

    “Hoàng Phủ công tử, xin dừng bước!”

    Vô Tấn dừng lại, cậu đang đợi giờ phút này.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 44: Đến mà không đi cũng vô lễ (Hạ)
    Từ lầu hai bước xuống một người đàn ông trung niên gầy guộc, đó chính là gia chủ Hoàng gia Hoàng Tứ Lang, mỗi ngày ông đều phải đến tuần tra một lượt các sòng bạc của Hoàng gia, căn đầu tiên chính là sòng bạc Diệu Thủ này nằm ở phố Bắc, hắn mới đến chưa được bao lâu, bèn xảy ra chuyện Vô Tấn muốn bao cả khu, đương nhiên, Vô Tấn bao cả khu có thể thắng, cũng có thể thua, điều này không quan trọng, quan trọng là đã phá vỡ luật chơi tại sòng bạc của Hoàng gia, đây thực sự là một cách khiêu khích.

    Hoàng Tứ Lang làm sao có thể để cho cậu đi được, chuyện này nếu truyền ra ngoài, thì mặt mũi Hoàng gia sẽ để đâu chứ?

    Đương nhiên, hắn biết đấy là sự trả thù của Vô Tấn, hôm qua hắn đã đến phá tiệm của Vô Tấn, người thanh niên này, quả là có thù tất báo, không hề chịu thua.

    Sau lưng Hoàng Tứ Lang là con trai hắn Hoàng Phong, hai mắt hắn như muốn phun ra lửa, tên khốn nạn này, lại dám đến phá tiệm của mình!

    Trên mặt Hoàng Tứ Lang mang một nụ cười nham hiểm, hắn tiến lên trước chấp tay nói: “Hiếm như Hoàng Phủ công tử đến đây góp vui, làm gì mà phải về vội thế, hay là để lão đây chơi cùng cậu một ván, có được không, nể mặt ta đây được chứ?”

    Chủ nhân Hoàng gia đích thân ra chơi, đây là chuyện mà trước giờ chưa từng được nghe, bên trong đại đường huyên náo cả lên, ai nấy cũng đều nhìn Vô Tấn với vẻ kích động, hi vọng cậu có thể đồng ý.

    Vô Tấn cười ha ha,

    “Tôi làm sao mà lại không nể mặt Hoàng gia chủ được chứ, vậy được, cứ theo qui tắc của sàn chơi, khách chơi qui định cách thức chơi, có được không?”

    “Được chứ, Hoàng Phủ công tử muốn chơi như thế nào, lão đây xin cùng được hầu chơi.”

    Vô Tấn ngẩng đầu nhìn qua một lượt hóa đơn ghi chép các mục chơi ở trên cửa ra vào, ánh mắt cậu bỗng dừng lại tại trò cuối cùng, quay đầu lại cười:

    “Vậy chúng ta sẽ chơi trò đơn giản nhất, chơi cược ba chén.”

    Trò cược ba chén là kĩ thuật chơi nhập môn mà người mở sòng bạc cần phải cần phải nắm được, là cách thức đánh cược thấp nhất trong sòng bạc, và thông thường đây là trò mua vui của những người mãi nghệ trên phố, Hoàng Tứ Lang từ lúc lên năm đã chơi đến mức nhuần nhuyễn rồi, hắn cười híp mắt nói:

    “Không vấn đề gì, chúng ta lên lầu ba, uống trà, để mỹ nhân đấm lưng, lần trước cô Bách Hương Nương đã say mê công tử, hay là ta sẽ để cô ấy đến hầu hạ cậu, có được không?”

    Vô Tấn bèn chỉ vào mấy trăm con bạc đang đợi dài cổ, cười nói:

    “Có nhiều chiến hữu đều đang mong chờ như vậy, chúng ta lên trên đó không phải làm mọi người thất vọng hay sao?”

    “Được! Nếu như Hoàng Phủ công tử đây trọng nghĩa khí như vậy, vậy ta sẽ cho cậu được toại nguyện.”

    Hoàng Tứ Lang quay đầu ra lệnh:

    “Đi mang ba cái chén đến đây!”

    Vài phút sau, một tên thủ hạ đã mang đến ba cái chén ngọc, lúc này tên quản sự đã dời tất cả những chiếc bàn ra nơi khác, chỉ để lại một chiếc bàn, Hoàng Tứ Lang đưa tay ra,

    “Hoàng Phủ công tử, xin mời!”

    “Hoàng gia chủ mời!”

    Các con bạc lần lượt nhường đường, rồi sau đó lại vây quanh cái bàn, những con bạc ở trên lầu cũng xuống xem, chen chúc nghẹt cầu thang, ngay cả các thương nhân, người qua đường ở bên ngoài nghe tin đều chạy đến xem, cả sòng bạc như xảy ra chuyện lớn vậy, mấy ngàn người chen nhau bít kín cả sòng bạc đến nổi một con ruồi cũng không bay lọt.

    Cả hai đều ngồi xuống, Hoàng Tứ Lang cười híp mắt hỏi:

    “Hoàng Phủ công tử muốn đặt bao nhiêu?”

    Vô Tấn mở cái túi vải mang theo bên người ra, từ trong đó lấy ra hai mươi đĩnh bạc năm mươi lượng, cười dửng dưng:

    “Thói quen của tôi là chỉ thích cược một ván, không cược nhiều, một ngàn lượng bạc.”

    Trong ngoài sòng bạc bỗng chốc vang lên tiếng kinh ngạc, một ngàn lượng bạc, đại đa số người bán hết nhà cửa đi cũng không có đủ một ngàn lượng, ở lầu trên cũng có một vài phú hào, nhưng muốn họ đặt một ván một ngàn lượng, mà còn dùng cách đặt cược hạ đẳng nhất, tự hỏi bản thân họ cũng không có can đảm đó.

    Nét mặt Hoàng Tứ Lang có vẻ biến sắc, tiền thù lao mà hắn cho Hắc Mễ là một ngàn lượng, người này quả nhiên là đến để trả thù, hắn chửi thầm trong lòng, quay sang dặn dò đứa con trai bên cạnh,

    “Đến quầy lấy một ngàn lượng bạc ra đây.”

    Hoàng Phong đẩy các con bạc sang một bên, “Cút ra cho lão tử đi!”

    Tất cả lần lượt lùi ra, Vô Tấn liếc nhìn dáng vẻ của hắn, rồi cười nói với HoàngTứ Lang :

    “Gia chủ, lệnh lang hình như vẫn còn khá trẻ con nhỉ!”

    “Đúng vậy, có người lớn già đầu rồi, nhưng vẫn còn ngu ngốc, nhưng có người mới chỉ mười bảy tuổi, nhưng lại vô cùng gian hoa xảo trá, người với người không ai giống nhau cả!”

    Vô Tấn nhìn hắn, cười híp mắt:

    “Không biết Hoàng gia chủ đây thuộc loại nào?”

    Hoàng Tứ Lang nhìn Vô Tấn không rời mắt, chầm chậm trả lời:

    “Hoàng Phủ công tử cho rằng như thế nào?”

    Vô Tấn nhún vai một cái, nói với vẻ hời hợt:

    “Tôi thì cho rằng giống như loại đầu!”

    “ Ngươi nói gì?”

    Đôi mắt Hoàng Tứ Lang nổi lên ánh mắt giận dữ, nhìn Vô Tấn với vẻ dữ tợn:

    “Ngươi dám nói lại lần nữa!”

    “ Bộ tôi có nói gì sai hay sao? Lần trước Hoàng gia chủ tặng tôi một nghìn lượng bạc, nhưng giờ một chút tiến bộ cũng không có, hôm nay lại muốn tặng tôi thêm một nghìn lượng bạc, đây không phải thuộc loại đầu hay sao, chẳng lẽ lại là loại sau?”

    Hàm râu chuột của Hoàng Tứ Lang tức đến nổi cong cả lên, hắn trợn mắt nhìn Vô Tấn, dáng vẻ ấy như muốn nuốt chửng Vô Tấn ngay lập tức, nhưng trong nháy mắt, Hoàng Tứ Lang bèn ha ha cười với giọng lạnh nhạt,

    “ Ta suýt chút nữa mắc bẫy của cậu, trước khi đánh cược, kị nhất là tâm trạng nóng nảy, cái trò vặt vãnh này của cậu không lừa nổi ta được đâu.”

    Lúc này Hoàng Phong đã mang đến mười đĩnh bạc một trăm lượng, đặt bên cạnh Hoàng Tứ Lang, Hoàng Tứ Lang chỉ vào ngân lượng,

    “ Nếu có bản lĩnh thì mang số ngân lượng này đi, Hoàng Tứ Lang ta là người mở sòng bạc, từ trước đến nay chịu chơi ắt chịu thua.

    Hai đống ngân lượng trắng lóa làm cho những người đứng xung quanh hoa cả mắt lên, rất nhiều người đều sốt ruột la hét:

    “Bắt đầu đi!”

    Hoàng Tứ Lang lấy ba cái chén ngọc và một hạt xí ngầu, để ngay trước mặt mình, nhìn chăm chú Vô Tấn bằng ánh mắt xảo trá,

    “Hoàng Phủ công tử, bắt đầu được chưa?”

    “Bắt đầu! một ván quyết định thắng thua.”

    Cả hai người đều đứng dậy, không khí bên trong ngoài sòng bạc phút chốc trở nên căng thẳng, người đứng bên ngoài không nhìn thấy, sẽ do người đứng bên trong tường thuật trực tiếp, “Hoàng gia chủ đã bắt đầu ra tay rồi đấy……”
    “Hai mươi năm rồi không chơi trò này…….tay nghề hơi kém rồi.”

    Hoàng Tứ Lang từ từ khởi động những ngón tay thon dài như vuốt của con cáo già, chuẩn bị bắt đầu rồi, Hoàng Phong đứng bên cạnh không kiềm chế nổi nữa bèn nói:

    “Phụ thân, hãy để cho con!”

    Hoàng Tứ Lang lắc lắc đầu, “ Cược với Hoàng Phủ công tử, con còn chưa đủ tư cách đâu.”

    Mọi người đứng xung quanh cười ầm lên, Hoàng Phong trong chốc lát đỏ gượng cả mặt, bị xấu hổ, hắn trợn mắt nhìn Vô Tấn, Vô Tấn thì lại ung dung chú tâm vân vê những đĩnh bạc, vốn không hề để mắt đến hắn.

    Hoàng Tứ Lang sờ soạng ba cái chén ngọc, hắn nhướng mày lên, nhìn qua Vô Tấn,

    “Hoàng Phủ công tử, ta sắp bắt đầu đây!”

    “Gia chủ xin mời!”

    Trò cược ba chén có nghĩa là bên dưới một cái chén sẽ có một hạt xí ngầu, hai chén còn lại là chén không, sau đó di chuyển ba chén thật nhanh, sau đó đoán xem xí ngầu ở bên dưới chén nào, rất đơn giản, nhưng yêu cầu thủ pháp của nhà cái phải nhanh, còn khách chơi thì mắt phải bén, đây là một trò cược cần phải có kĩ thuật.

    Hoàng Tứ Lang có biệt hiệu là người đầu tiên mở sòng bạc trên quận Đông Hải, điều này không phải chỉ nói hắn là người làm lũng đoạn cờ bạc tại huyện Duy Dương, mà kĩ thuật chơi của hắn cũng như rất tốt, từ khi mở sòng bạc ba mươi năm đến nay chưa hề thua trận nào.

    Hoàng Tứ Lang đặt hạt xí ngầu bên dưới cái chén chính giữa, để cho mọi người đều thấy, sau đó hắn bắt đầu di chuyển ba cái chén, lúc bắt đầu còn chậm, có người còn hét lớn: “Ở bên trái, bây giờ là ở giữa…..”

    Nhưng tay của Hoàng Tứ Lang càng ngày càng nhanh, như gió giật điện chớp, đến lúc sau, thì căn bản không còn nhìn rõ chén nữa, chỉ thấy hình ảnh đang chuyển động, nhiều người nhìn đến hoa cả mắt, chỉ cảm thấy trước ngực ớn lạnh và buồn nôn, Vô Tấn cũng âm thầm bái phục, cách chơi quả thực là siêu hạng, không ai có thể sánh được.

    “ Vù!” ba cái chén bỗng chốc dừng lại, chỉ nắm chắc được ba phần, một nghìn lượng của chàng trai trẻ này bảy phần sắp thuộc về họ Hoàng rồi.

    Lúc này, Hoàng Tứ Lang đã nhìn ra Vô Tấn có chút do dự và hoài nghi, hắn cười nói đắc ý:

    “Hoàng Phủ công tử, hay là như vậy đi! Ta để cho cậu chút sĩ diện, cậu cũng đừng đoán nữa, thua cược cho ta năm trăm lượng, như vậy cả hai ta đều vui vẻ, được chứ?”

    Trong ánh mắt của Hoàng Tứ Lang tràn đầy vẻ đắc ý, hắn có vẻ như đã nhìn thấy được dáng vẻ thẫn thờ của Vô Tấn khi bước ra khỏi sòng bạc, hắn cười đến tít cả mắt, ‘Oắt con, muốn đầu với ta à, còn non nớt lắm!’

    Tay của Vô Tấn do dự ấn vào cái chén phía bên trái, Hoàng Tứ Lang cười nói:

    “Cậu chắc chưa, là cái chén này hả?”

    Vô Tấn nhè nhẹ lắc đầu, “Ý của tôi muốn nói là, không có ở bên trong chén này!”

    Hắn lật chén lên, phía dưới quả nhiên không có gì, mọi người xung quanh đều kinh ngạc, càng trở nên hưng phấn, ba chén lật hết một chén, bây giờ chỉ còn năm mươi phần trăm hi vọng.

    Lúc này, nổi do dự và nghi ngờ trong mắt Vô Tấn không còn nữa, mà lại trở thành một sự giễu cợt khó có thể nói ra,

    “Hoàng gia chủ, tôi cho ông một chút sĩ diện! Ông cũng đừng để tôi phải đoán nữa, đưa cho tôi năm trăm lượng, như vậy cả hai ta đều vui vẻ, có được không?”

    Nét mặt Hoàng Tứ Lang bắt đầu biến sắc, trong ánh mắt lóe qua một nổi khẩn trương khó mà đoán được, đôi tay đặt trên bàn cũng bắt đầu run lên.

    Hoàng Phong đứng bên cạnh thì lại không hiểu, hắn chỉ vào mặt Vô Tấn mở miệng mắng lớn:

    “Cái tên khốn nạn nhà ngươi, đoán nhanh lên, đoán không ra, hôm nay ngươi chết chắc rồi.”

    Vô Tấn liếc nhìn Hoàng Phong, lắc lắc đầu, đồ ngu vẫn là đồ ngu, Hoàng Tứ Lang có một đứa con trai như vậy, là sự bất hạnh của gia tộc hắn, tay cậu lại ấn vào cái chén bên phải, dõng dạc nói:

    “Phía dưới cái chén này, vẫn là một cái chén không!”

    Nói đoạn, cậu lật cái chén lên, quả nhiên vẫn là một cái chén không, những người xung quanh đều vô cùng kinh ngạc, mắt Hoàng Phong trợn tròn ngạc nhiên, như vậy là sao, hắn làm sao nhìn ra được?

    Trên mặt Vô Tấn hiện lên một nụ cười lạnh nhạt, cậu gõ gõ vào cái chén chính giữa, nhìn chăm chú bộ mặt xám xịt của Hoàng Tứ Lang, ánh mắt đầy sắc bén như có thể nhìn xuyên thấu nội tâm của Hoàng Tứ Lang.

    Hoàng Tứ Lang lúc này trông như một con chuột rơi vào móng vuốt của mèo, vận mệnh của hắn đang nằm trong tay Vô Tấn, thậm chí vận mệnh của cả gia tộc hắn, như đang bị úp bởi cái chén bạch ngọc này.

    Hoàng Tứ Lang lúc này mới phát hiện bản thân hắn đã chui vào cái túi do Vô Tấn đặt sẵn, mọi việc cậu ta đều đã sắp đặt xong cả, cậu biết hắn sẽ có mặt tại sòng bạc, bèn dùng phương pháp bao cả sàn chơi để dụ hắn ra mặt, sau đó từng bước từng bước để hắn chui vào trong rọ của cậu.

    Có một số thứ sau khi đã hình thành thói quen thì sẽ rất khó thay đổi, cái bản chất cờ bạc và tự cho mình là thông minh của Hoàng Tứ Lang, rốt cuộc lại trở thành sợi dây thắt cổ hắn lại, lúc này, Hoàng Tứ Lang vô cùng hi vọng con trai hắn có thể tức giận lật tung cả bàn chơi, để ván chơi bắt đầu lại từ đầu, nhưng mà lại không, đứa con ngu ngốc của hắn ngoài việc chỉ biết trợn tròn mắt ra, không hề có một tí hành động nào cả.

    “Tách’ một giọt mồ hôi to như hạt đậu từ trán của hắn lăn xuống, rơi xuống cái chén bạch ngọc, trong lòng hắn bắt đầu tuyệt vọng, cơ thể như bất động, sự tiều tụy và tuyệt vọng khiến hắn như đột nhiên bị già đi mười tuổi.

    “Hoàng gia chủ, có muốn tôi đoán tiếp nữa không?”

    Vô Tấn lại trở về với thần thái thường ngày của cậu, trông cậu có vẻ như đã mất đi sự thèm khát đối với con chuột đã vờn chán này.

    Đôi mắt tràn đầy tuyệt vọng của Hoàng Tứ Lang bỗng lóe lên một tia hi vọng, hắn một tay giữ chặt lấy chén, âm thanh khàn khàn, nói với giọng điệu cầu xin: “Thôi đừng đoán nữa, hạt xí ngầu ở trong cái chén chính giữ này, cậu thắng rồi đấy!”

    Mọi người xung quanh đều tung hô, Hoàng gia chủ ba mươi năm nay lần đầu tiên bị đánh bại, đây có lẽ sẽ là tin nóng nhất của huyện Duy Dương ngày hôm nay, bỗng chốc tiếng vỗ tay vang lên ầm trời.

    Vô Tấn chấp tay nói cảm ơn với mọi người: “Đa tạ mọi người đã cổ vũ cho người huynh đệ này!”

    Vô Tấn bỏ cả hai nghìn lượng vào trong túi vải, có vẻ nằng nặng, vừa đúng hơn một trăm cân, sau cùng Vô Tấn đưa tay ra với Hoàng Tứ Lang, trong tiếng hoan hô và xì xầm của mọi người, Vô Tấn nói lời từ biệt Hoàng Tứ Lang với một chất giọng mà chỉ có hắn mới nghe thấy:

    “Hoàng gia chủ, lúc cờ bạc không biết sợ, cho nên chúng ta hôm nay kết thúc tại đây, hẹn ngày gặp lại!”

    Mặc dù lúc bấy giờ vẫn chưa có tục lệ bắt tay, chỉ có tục lệ nắm tay giữa những người cùng độ tuổi, nhưng Hoàng Tứ Lang vẫn bắt tay với cậu một cái, ngón tay hắn lạnh ngắt, trông cứ như người chết vậy, hắn đột nhiên cảm thấy tay của Vô Tấn như có hơi dùng một chút sức lực, bên trong đó ẩn chứa một thông điệp, Hoàng Tứ Lang trong lòng tự hiểu rất rõ, hắn không nói được câu nào, chỉ biết nhìn Vô Tấn nghênh ngang bỏ đi.

    Hoàng Phong đứng bên cạnh cứ nghiến răng mãi,

    “**** lão tử ta phải giết hắn.”

    Lời hắn vừa dứt, Hoàng Tứ Lang trở tay cho hắn một cái tát, ‘bốp’ một cái, đánh đến nổi đầu hắn quay cuồng.

    “ Đồ ngu!”

    Hoàng Tứ Lang cất bước đi lên trên lầu, hắn đi vào trong phòng, sẵn tiện vất luôn hạt xí ngầu lăn ra từ trong tay áo của hắn vào trong thùng rác, ngồi phịch xuống ghế, mồ hôi của hắn ướt đẫm cả lưng.

    “ Rầm!” một tiếng, Hoàng Phong xông vào, hắn ôm mặt nói với giọng nức nở:

    “Phụ thân, tại sao vậy, con không phục!”

    Hoàng Tứ Lang thở dài một tiếng,

    “Đừng có mà chẳng biết tốt xấu nữa, hắn đã tha cho Hoàng gia chúng ta, nếu không, uy tín Hoàng gia chúng ta sẽ mất hết, lúc đó sẽ phải khăn gói mà rời khỏi quận Đông Hải này đấy.”

    Hoàng Tứ Lang dùng tay vuốt mặt, hai mươi mấy năm nay, hắn chưa bao giờ nghĩ lại mà thấy sợ như ngày hôm nay, chỉ suýt một chút thôi, chỉ cần Vô Tấn mở cái chén ấy ra, việc sòng bạc Hoàng gia gian lận sẽ truyền đi khắp cả thành, uy tín mất sạch, còn ai dám đến sòng bạc của hắn nữa chứ, sẽ không thể tiếp tục kinh doanh tiếp nữa, lúc cờ bạc không biết sợ, chỉ một suy nghĩ ban đầu của hắn, đã gieo hậu quả cho ngày hôm nay, hắn cảm thấy bản thân hắn phải lên miếu thắp nén hương thôi.

    Ánh mắt Hoàng Phong đầy vẻ hoang mang, hắn rốt cuộc vẫn không thể hiểu được, hắn thấy biểu hiện của phụ thân có chút khác thường, nên cũng chẳng dám nói nhiều nữa, quay lưng muốn đi ra, Hoàng Tứ Lang bèn gọi hắn lại,

    “Còn nữa, người mà Hắc Mễ cũng phải sợ, con tốt nhất đừng có đi chọc giận hắn nữa.”
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 45: Thư muội muội (Thượng)
    *Thư muội muội: cô gái đọc nhiều sách (dân trí thức)

    Sau khi giáo huấn Hoàng gia, Vô Tấn đã trút được một cơn khó chịu, cậu về đến tiệm cầm đồ, trả lại năm trăm lượng bạc đã mượn, như vậy, trong tay cậu hiện còn một ngàn năm trăm lượng, tiếp theo đó, cậu định chuẩn bị mua cho đại ca một căn viện nhỏ, cả nhà huynh trưởng bốn người chen chúc nhau trong mấy gian nhà cũ nát ấy, quả thật thấy mà thương.

    Chuyện mua nhà cậu đã nhờ La tú tài, ông ta tin tức nhạy bén, có thể sẽ kiếm được cho cậu một căn nhà vừa ý, nhưng nhà thì không phải nói mua là có thể mua được ngay, Vô Tấn không có việc gì làm, bèn trở nên rảnh rỗi, ngũ thúc thấy vậy cứ thở dài.

    “Vô Tấn à, cháu kiếm việc gì mà làm đi! Còn không thì đi thăm họ hàng.”

    Nói đến thăm họ hàng, Vô Tấn lại nhớ đến một người, đã lâu không gặp rồi, không biết cô ấy có còn ham đọc sách nữa hay không, không có việc thì xem ra có thể đi thăm cô ấy, ha ha! Cô nương đó trông cũng khá xinh xắn.

    Vô Tấn không thích những cô gái chỉ biết chìm đắm trong những quyển sách cho lắm, hàng xóm kiếp trước của cậu là Vương lão bá, cũng có một cô cháu gái rất đam mê đọc sách, đeo một đôi kính gọng đen, mỗi khi đến nhà ông ngoại, đều lật tung cả tủ sách của nhà ông ngoại lên, sau đó ôm lấy một quyển sách nhoẻn miệng cười, chào hỏi với cô ấy cô ấy cũng hoàn toàn không hay biết, một cô gái đã hơn ba mươi tuổi nhưng vẫn chưa có bạn trai, vẫn cứ ôm lấy quyển sách mà cười.

    Nghĩ đến cô gái ngốc của kiếp trước, Vô Tấn cảm thấy toàn thân nổi da gà, cậu phải thừa nhận rằng, nếu không phải cái cô nương Cửu Thiên ấy trông xinh đẹp như hoa, thì cậu đã sớm quên cô ta từ lâu rồi.

    Vô Tấn tương đối dễ quên, cô gái lạnh băng gặp lúc ăn mì cậu cũng không nghĩ đến nữa, nhưng thanh niên mà! Lại không có việc gì làm, lúc rãnh rỗi thì sẽ luôn nghĩ đến các cô gái, ha ha! Đây là chuyện thường tình mà.

    Tiệm cầm đồ cách cửa tiệm sách cũ nát ấy không xa cũng không gần, dù sao thời gian vẫn còn sớm, cậu bèn thong thả đi đến đó, phố sách vẫn yên ắng như ngày nào, mỗi người ai nấy đều rất nhàn rỗi, thong thả, sống ở đây, trời gian như bị ngừng trệ vậy, Vô Tấn tuy là lười nhác, nhưng cậu chỉ cho phép bản thân cậu lười nhác, nếu như ngũ thúc cũng không có chí tiến thủ như vậy, thì cậu đã sớm cắt vốn rồi.

    Từ xa đã nhìn thấy cửa tiệm sách cũ nát ấy rồi, cửa chỉ đóng hờ, không cần bước vào, vô Tấn bèn có thể đoán ra được , tình hình trong tiệm sách vẫn như xưa, không có một bóng khách.

    Điều này cũng chả trách, huyện Duy Dương là một đô thị thương nghiệp đứng đầu Vương triều Đại Ninh, mọi người đều phải đau đầu vắt óc để phát tài kiếm tiền, trong cái thành phố đầy ắp sự phù hoa và mùi tanh của đồng tiền này, cửa hàng sách thì làm sao có đất để sinh tồn.

    Vô Tấn đang nghĩ xem có nên khuyên chú Nghiêm sửa tiệm sách thành một cửa tiệm chuyên bán các loại sách tài chính kinh tế, bán một số sách dễ bán như sách về bí quyết kiếm tiền hoặc là các biện pháp vàng để phát tài chẳng hạn, bất thần đã đi đến trước cửa tiệm sách

    “Chú Nghiêm! Chú Nghiêm ơi!”

    Cậu kêu lên hai tiếng, bên trong không có ai trả lời, có lẽ lại chạy đi đâu đó tán gẫu nói chuyện rồi, dù sao tiệm có chú ấy hay không cũng vậy.

    “ Két” cửa mở ra, một mùi sách mực mới tinh xông thẳng vào mặt, hình như là vừa nhập sách mới, bên trong tiệm vắng tanh, quả nhiên không có một ai, trên những giá sách cao sách được xếp gọn gàng, trông không giống như một tiệm sách, mà lại giống một căn phòng cất sách cá nhân.

    Vô Tấn theo bản năng nhìn về cái kho nhỏ trên gác, đôi tai vểnh lên, quả nhiên, cậu nghe thấy bên trên đó có tiếng loạt xoạt, cậu lại đưa mắt nhìn sang cái bàn, hộc bàn được khóa kín, vậy người ở trên gác không phải chú Nghiêm rồi, vậy là ai nhỉ?

    Trong lòng Vô Tấn có vẻ khẩn trương, cậu nhè nhẹ bước lên cầu thang, vừa lên bèn nhìn thấy có một cái giỏ để trước cửa phòng, vừa đúng lúc, một đôi tay trắng tuyết mềm mại từ bên trong phòng đưa ra, để một quyển sách mới vào trong giỏ.

    Xem ra hôm nay hình như vừa nhập sách mới về, cô nương này đã vội chạy đến đây rồi, lục tìm lấy đi những quyển hay trước, Vô Tấn thấy trong giỏ có ít nhất là hai mươi quyển sách mới, cậu bước đến nhấc thử, cũng khá nặng.

    Cậu liếc mắt nhìn, thấy một cô gái đang lục tìm sách trong căn phòng nhỏ, cô ngồi xổm giữa đống sách, mặc một chiếc đầm dài màu tím nhạt, tóc búi cao, lộ ra cái cổ trắng ngọc xinh đẹp như thiên nga vậy, Vô Tấn rất thích khí chất dịu dàng và tao nhã này.

    Vừa mới lơ lễnh, cô gái định bỏ thêm một quyển sách vào giỏ, nhưng không tìm thấy giỏ đâu cả, cô chợt ngẩn người, quay đầu lại nhìn, thì thấy trước cửa có một người con trai đứng đấy, làm cô sợ đến hét lên, bèn nhanh chóng lùi về phía sau vài bước, ‘ ầm!’ đống sách dưới chân cô đổ xuống.

    “ Ngươi….ngươi là ai?”

    Vô Tấn vội đưa tay lên, nói với vẻ xin lỗi:

    “Cô nương đừng có sợ, cô không nhận ra tôi sao?”

    Cô gái cuối cùng cũng nhận ra cậu, thở phào một cái, trợn mắt nhìn cậu,

    “ Thì ra là huynh đó à, lén lén lút lút, làm tôi sợ hết hồn.”

    Cô đứng dậy sắp lại đống sách bị đổ, vừa hỏi cậu:

    “Huynh đến đây làm gì? Mua sách sao? Thúc tôi đúng lúc không có đây.”

    Vô Tấn cũng ngồi xổm xuống, giúp cô xếp lại sách,

    “Tôi nghe nói mới nhập sách mới về, mấy ngày nay cũng không có việc gì làm, nên muốn đến đây tìm vài quyển sách về xem.”

    “ Không thể nào!”

    Cô gái dừng lại, nhìn cậu với vẻ kinh ngạc,

    “Sách mới vừa mới nhập về cách đây nửa canh giờ, làm sao huynh biết được, nhà huynh ở đâu?”

    Mặt Vô Tấn nóng lên, bà nội nó, mới chuyển đến cách đây nửa canh giờ, xem ra nói dối bị lộ rồi, cậu cười ngượng ngùng,

    “Được rồi! Tôi nói thật, tôi chỉ đi ngang qua đây, chợt nghĩ không biết tiểu thư đây có cần người bê sách hộ không, nên vào xem thử, quả nhiên bị tôi đoán đúng.”

    Cô gái phụt cười,

    “Huynh quả là dẻo miệng, bộ huynh tưởng mình là Gia Cát Lượng hay sao, mà biết thần cơ dự toán, thôi vậy, nể tình huynh đến là để giúp đỡ bổn tiểu thư, không tính toán với huynh nữa, giỏ sách ngoài cửa, huynh mang xuống dưới giúp tôi!”

    “ Được thôi!”

    Tâm trạng Vô Tấn rất tốt, cậu cầm giỏ sách nhè nhẹ nhảy một cái, từ lan can tầng hai nhảy xuống đất, cô gái sợ đến la toáng lên ‘á’, cầm váy lên chạy ra ngoài, cô thấy Vô Tấn không hề bị thương, đang ngồi trên đất nhặt sách cho cô, cô lúc này mới vỗ vỗ ngực, tức giận nói:

    “Huynh thật là….nhảy từ trên cao xuống như vậy, không sợ bị trật chân hay sao?”

    Cô đưa đầu ra nhìn thử, bỗng chốc giật cả mình, vừa đúng hai trượng cao, đây không phải là vấn đề trật chân hay không, có thể là sẽ mất mạng đấy, cô lại nhìn qua Vô Tấn, cứ như lần đầu tiên quen biết cậu.

    “Huynh….làm nghề gì vậy?”

    Cô hỏi với vẻ kinh ngạc.

    “ Tôi à! Tôi là tiểu lưu manh trên phố, vô công rồi nghề, chẳng việc gì để làm cả.”

    “ Không phải vậy!”

    Cô gái lắc đầu,

    “ Khẩu âm của huynh không phải người bản địa thuần túy, có mang chút ngữ điệu của quê nhà tôi.”

    “Quê của cô nương ở đâu?”

    “Tề châu quận Đông Lai, huynh đi qua chưa?”

    “Chẳng trách!”

    Vô Tấn cười phá lên,

    “Kì thực tôi là người bản địa, chỉ có điều năm lên mười tôi có đến Tề châu, ở đó bảy năm,cho nên mới mang chút khẩu âm của Tề Châu, quận Đông Lai, ừm, tôi thì ở Lao Sơn, chúng ta khá gần nhau!”
    Cô gái có vẻ thích thú đối với cậu, cô tựa vào lan can cười nói:

    “Huynh ờ Lao Sơn làm gì, học võ nghệ à?Tôi nghe nói ở đó có rất nhiều đạo sĩ có võ nghệ cao cường.”

    “Nói đúng rồi, tôi đến Lao Sơn học đạo thuật.”

    “ Có thật vậy không? Huynh biết đạo thuật gì? Cô gái mở to đôi mắt, hỏi với vẻ hiếu kì.

    “ Tôi biết thuật xuyên tường, để tôi biểu diễn cho cô xem!”

    Trong lòng Vô Tấn có chút nghịch ngợm, cậu đứng dậy, bắt chước thư sinh trong quyển , hai tay chấp lại trước ngực, nhắm mắt lại, xoay cổ lắc đầu và hát:

    “Cửa lớn đóng lại, không dùng tay gõ, nhà ai có vàng, nhà ai có bảo vật, xuyên tường đi vào, xuyên tường đi vào, lấy rồi bỏ chạy!”

    Hát xong, chân phải của cậu giậm một cái, nhắm mắt lại đi về phía giá sách, đầu cách giá sách chỉ còn hai tấc, cậu đột nhiên ngẩng đầu lên, giả bộ ngã lăn ra đất, ôm đầu trách than:

    “Ai da.. tâm có tạp niệm, thuật xuyên tường không linh rồi.”

    Động tác hài hước của cậu khiến cho cô gái cứ hì hì cười mãi, ôm miệng cười đến nghiêng ngã, một hồi sau, cô hít thở một hơi rồi nói:

    “Huynh…huynh học ở đâu vậy?”

    “ Không có việc gì làm tự mình chế ra đấy!”

    Vô Tấn nhẹ nhàng ba bước rồi hai bước nhảy lên trên gác, cũng tựa người vào lan can, nghiêng đầu hỏi cô:

    “Cô tên là gì?”

    Cô gái nghiêng mặt, chớp chớp mắt cười và nói:

    “Huynh có thể gọi tôi là Cửu Thiên, đây là tên tục của tôi, còn huynh?”

    “Tên tục của tôi là nhị ngốc.”

    “Cái tên này nghe không hay, đại danh của huynh là gì?”

    “Thúc thúc của cô biết đấy, cô có thể gọi tôi là Vô Tấn.”

    “Vô Tấn?”

    Cửu Thiên đứng lặng người, bèn hỏi cậu,

    “Là từ ‘vô’ của vô sở vị, ‘tấn’ của Tần Tấn phải không?”

    “Đúng vậy! Hoàn toàn chính xác.”

    Cửu Thiên ngẩn người,

    “Huynh họ Hoàng Phủ phải không?”

    Vô Tấn cũng có chút ngạc nhiên, cậu cười và nói:

    “Sao cô biết hay vậy, chẳng lẽ cô là nữ gia cát, biết thần cơ diệu toán?”

    Mặt Cửu Thiên bỗng nhiên đỏ ửng lên, cô bèn lắc đầu,

    “Không có gì, tôi hình như đã từng nghe ai đó nhắc qua, tôi quên rồi, có thể là thúc thúc!”

    “Thì ra là vậy!”

    Vô Tấn nghĩ ngợi, cũng có thể chỉ là vậy, cậu hình như đã từng nói qua với chú Nghiêm khi nhờ ông in vé giùm cậu, chuyện này cậu cũng không để trong bụng, lại cười nói:

    “Cửu Thiên, chúng ta gặp nhau đã mấy lần rồi, cũng có thể coi như là bạn, tôi luôn có một kiến nghị dành cho cô.”

    “Huynh nói thử xem, kiến nghị gì?”

    Nụ cười của Cửu Thiên rất xinh xắn, hai bên má nở ra hai núm đồng tiền, Vô Tấn lúc này mới chợt phát hiện, cô cười trông rất giống Tiểu La Lệ Y muội.

    Cậu gãi gãi đầu,

    “Ý tôi muốn nói là, đừng có suốt ngày xem sách, có thời gian đi ra ngoài chơi, đi tản bộ, cứ xem sách mãi sẽ hư mắt đấy.”

    “Tôi có đi đấy chứ! Tôi thường cùng bạn bè đi ra ngoài dạo, mấy ngày nữa, mọi người còn hẹn nhau ngồi thuyền đi dạo Tây Hồ nữa đấy!”

    Tây hồ mà Cửu Thiên nói không phải là Tây Hồ của Hàn Châu, mà là tây hồ của lệnh huyện, Vô Tấn chỉ cảm thấy trong lòng có hơi chua xót, thì ra cô ấy có bạn, không biết là nam hay nữ? Phong tục của Đại Ninh Vương triều rất là thoáng, nam nữ đi ra ngoài chơi với nhau là chuyện rất bình thường.

    “Do tôi nghĩ quá nhiều, tôi cho rằng cô chỉ biết suốt ngày đọc sách.”

    Vô Tấn cảm thấy không còn sức lực, cậu bèn đứng dậy phủi phủi quần áo cười và nói:

    “Được rồi! Tôi còn có chút chuyện, đi trước đây, hôm khác chúng ta gặp lại.”

    Cậu lại nhẹ nhàng nhảy từ lầu hai xuống lầu một, quay đầu lại vẫy vẫy tay:

    “Cửu Thiên, tạm biệt!”

    “Vô Tấn!”

    Cửu Thiên vội vã gọi cậu, Vô Tấn đã bước ra cửa rồi, cậu bèn lùi lại một bước, đưa đầu vào cười và nói:

    “Còn việc gì nữa à?”

    “Hay là đi dã ngoại cùng chúng tôi nhé!”

    “ Thôi khỏi đi, con người tôi thích đánh nhau, sẽ gây rắc rối cho cô, hôm khác gặp lại!”

    Vô Tấn mỉm cười vẫy vẫy tay, bèn nhanh chóng bước ra, một cô gái xinh đẹp như vậy, làm sao mà lại có thể không có người yêu chứ, Thư muội muội thường thích những công tử có học hành học cao hiểu rộng, nhưng một đạo sĩ Lao Sơn học thuật không ra gì như cậu, cùng nhau đi dã ngoại? ha ha! Cậu không muốn đi làm kỳ đà cản mũi.

    Cửu Thiên gọi không kịp, chỉ đành biết đứng nhìn cậu đi xa, cô nhè nhẹ lắc đầu, cười nói lẩm bẩm một mình:

    “Thì ra huynh ấy là Hoàng Phủ Vô Tấn, xem ra cũng khá thú vị đấy.”
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 46: Thư muội muội (Hạ)
    “Đứng lại!”

    Vô Tấn vừa bước khỏi tiệm sách, bên tai liền vọng lên một giọng quát mắng trong trẻo, cậu giật thót mình, vừa quay đầu, chỉ trông thấy một cô gái mặc đồ đỏ đang trừng mắt nhìn cậu, mắt trợn tròn, không phải Triệu Thắng Nam thì ai?

    Vô Tấn ầm thầm đau khổ, đúng là oan gia ngõ hẹp, tại sao lại gặp phải cô gái giả trai ở đây vậy, vẫn may là hôm nay cô ta không mang theo kiếm, nghĩ đến kiếm, cậu mới phát hiện hình như Triệu Thắng Nam vừa mới đổi ngựa, không còn là con ngựa cái màu hồng mà là một con ngựa trắng.

    Vô Tấn lại nhớ tới một câu chuyện cười vào đời sau, người cưỡi bạch mã không nhất định là hoàng tử, có thể là đường tăng, xem ra hôm nay, phải thêm một vế nữa, có thể là gái giả trai.

    Nghĩ đén đây, khóe miệng cậu bỗng nở ra một nụ cười, nụ cười của cậu lại khiến cho Triệu Thắng Nam cho rằng Vô Tấn đang cười nhạo mình, lòng cô ta càng thêm giận dữ,nghĩ đến việc con ngựa yêu quí của mình lại bị tên khốn này đâm bị thương, mãi đến hôm nay con chưa hồi phục, ngọn lửa giận dữ trong mắt cô như muốn nuốt trọn lấy Vô Tấn.

    “ Cái tên khốn nhà ngươi, cái tên khốn nạn kia!”

    Triệu Thắng Nam tức đến cứ mở miệng gào lên, nhưng cô lại không dám động thủ, cái tên khốn này hình như rất lợi hại, mỗi lần như vậy đều khiến cô chịu thiệt thòi lớn.

    “Thắng Nam, xảy ra chuyện gì vậy?” Cửu Thiên từ trong tiệm sách chạy ra.

    “Cô quen (hắn) cô ta?”

    Câu nói này như dị khẩu đồng thanh phát ra từ miệng của Triệu Thắng Nam và Vô Tấn, cả hai đều im lặng, Vô Tấn trong lòng nghĩ thầm, ‘Thì ra họ quen biết nhau, chẳng lẽ Cửu Thiên này cũng là tiểu thư nhà quan?”

    Triệu Thắng Nam thì không suy nghĩ nhiều, cô ta tức giận nói:

    “Cửu Thiên, tỷ cảnh cáo muội trước, muội đừng có cầu xin cho tên này, hắn là tên khốn nạn, là tên vô lại, là tên phá hoại, hắn lại dám năm lần bảy lượt làm nhục bổn cô nương, tỷ không giết hắn không được.”

    Cửu Thiên giật thót mình, có nghiêm trọng đến vậy sao? Lại cần lấy mạng đền mạng sao, làm nhục? Chẳng lẽ là……

    Trong lòng Cửu Thiên có một cảm giác không hay, đôi mắt xinh đẹp của cô nhìn sang Vô Tấn, trông có chút lo lắng, không biết huynh ấy đã làm gì Thắng Nam, khiến Thắng Nam tức giận như vậy?

    Vô Tấn thấy mọi người xung quanh càng đến vây quanh càng đông, rất nhiều người đều miệt thị cậu, cái ánh mắt ấy như thể cậu đã làm chuyện gì xấu hổ với tên Cao Thắng Nam đó không bằng, mặt cậu có chút không tự nhiên rồi, bèn cảnh cáo Cao Thắng Nam,

    “Triệu cô nương, cô đừng không biết tốt xấu, tôi đã nhịn cô nhiều lần rồi, đừng có chọc tôi điên lên đấy!”

    “Ngươi……”

    Triệu Thắng Nam phẫn nộ đến cực điểm, cô quất roi về phía mặt của Vô Tấn, nhưng roi vừa đi được nữa quãng, bỗng dưng dừng lại, cô nhìn thấy ánh mắt sắc bén như dao của Vô Tấn, đang nhìn cô một cách lạnh lùng, trông như nhìn thấu nội tâm của cô, trong lòng cô cảm thấy sợ hãi, không dám quất roi đi tiếp nữa.

    Nhưng nổi uất ức trong lòng lại khiến cô muốn khóc thật lớn, mắt cô bắt đầu ươm ướm lệ, cô dường như không kìm nổi những giọt nước mắt khiến cô ngạt thở, không nơi trút giận.

    “Cửu Thiên…..cái tên khốn nạn này, hắn…..hai ba lần làm nhục tỉ!”

    Triệu Thắng Nam cuối cùng cũng rơi lệ, nước mắt của phụ nữ không chỉ có hiệu lực với đàn ông, và đôi khi đối với phụ nữ cũng là một vũ khí giết người, đặc biệt là khi Triệu Thắng Nam dùng đến từ “làm nhục”, từ này khiến cho người ta nảy sinh ra nhiều suy nghĩ viễn vông.

    Cửu Thiên không nhịn được nữa, đôi lông mày xinh xắn của cô chau lại, hỏi cậu với vẻ đầy nghi ngờ:

    “Huynh….huynh rốt cuộc đã làm gì với Thắng Nam hả?”

    Vô Tấn cũng bị cách dùng từ đầy phô trương của Triệu Thắng Nam làm cho giật mình, bản thân cậu làm nhục cô ta sao? Nhiều lắm cũng chỉ là làm nhục con ngựa của cô ta thôi, chỉ dạy cho cô ta một bài học, sao cô ta có thể ăn nói như vậy, như vậy không phải càng khiến cho người khác hiểu lầm cậu đã làm chuyện gì bất chính hay sao?

    Cậu vội liếc qua nhìn Thư muội muội, thấy trong ánh mắt cô tràn đầy sự cảm thông và đau lòng, nhưng mà cảm thông là cho Triệu Thắng Nam, còn đau lòng là cho bản thân cô, đau lòng gì chứ? Chẳng lẽ cô ấy cho rằng bản thân cậu đã làm gì cái tên gái giả trai này sao?

    Vô Tấn là một người thẳng thắn, cậu không thích bị người ta hiểu lầm, càng không thích phải giải thích gì đó, cậu cảm thấy trong ánh mắt của Cửu Thiên như đang muốn xua đuổi cậu, cậu bắt đầu cảm thấy bực bội rồi, cô ta là cái gì của mình chứ?

    Cô ấy muốn nghĩ như thế nào thì tùy cô ấy, liên quan gì đến mình, Vô Tấn bỗng nhiên cảm thấy vô cùng chán nản, hôm nay vốn tâm trạng cậu rất tốt, thế mà lại bị tên âm hồn bất tán gái giả trai này phá hoại.

    Thôi quay về ngủ vậy! Vô Tấn nổi nóng, cậu mặc kệ Cửu Thiên, quay người nghênh ngang bỏ đi.

    Những người xung quanh càng bu càng đông, mọi người bàn tán xôn xao, không ai biết là đã xảy ra chuyện gì? Có người đột nhiên nhận ra Triệu Thắng Nam.

    “Trời ạ! Đây không phải là cái cô đó sao….sao cô ta lại khóc chứ.”

    “Cái tên đần độn này, dù sao cô ta cũng là con gái, ngươi không nghe cô ta nói gì sao? Cô ta bị làm nhục, không cần nói nhất định là cô ta bị cái thằng đó như vậy như vậy rồi, nhưng sau đó thì thằng đàn ông đó lại không chịu thừa nhận…….”

    “Các người câm miệng hết cho ta!”

    Triệu Thắng Nam gào lên, mọi người ai nấy đều sợ hãi, không dám nói nữa, Triệu Thắng Nam đột nhiên quay đầu lại, thấy Vô Tấn đã đi xa, sự phẫn nộ do không cam tâm lần nữa lại trổi dậy trong lòng cô, cô gạt nước mắt, nói với Cửu Thiên:

    “Cửu Thiên, sau này tỉ sẽ đến tìm muội sau!”

    Cô vội thúc ngựa, đuổi theo Vô Tấn.

    “Thắng Nam, tỷ đừng có làm gì dại dột đấy, nghĩ thoáng đi!”

    Cửu Thiên hét lên, chỉ đành đứng nhìn cô ta đuổi theo Vô Tấn.

    “Cửu Thiên, xảy ra chuyện gì vậy?”

    Nghiêm Ngọc Thư chen ra từ đám đông, ông lo lắng nhìn cô cháu gái,

    “Cháu…cháu không sao chứ!”

    “Thúc, cháu không sao, chỉ có điều tâm trạng không vui thôi…”

    Cửu Thiên quay người đi vào trong tiệm sách, trong lòng cô tràn đầy sự thất vọng đối với Vô Tấn, cảm thấy bản thân đã nhìn lầm người, vốn tưởng là một chàng trai không tệ, hai người có thể trở thành bạn bè, nhưng không ngờ huynh ấy lại là một tên…….

    Chàng trai này chẳng lẽ là một tên vô lại ngang bướng thật sao? Dám bày trò làm nhục Thắng Nam, nhưng Thắng Nam là con gái của Triệu Tư Mã mà! Chưa chắc huynh ấy to gan như vậy! không thể như vậy, trừ phi có một nguyên nhân khác?

    Mọi chuyện rõ ràng không hợp lí, Cửu Thiên bắt đầu hoài nghi sự việc này……

    Vô Tấn rảo bước trên đường, thật sự cậu cảm thấy vô cùng khó chịu khi cứ bị tên gái giả trai ấy đeo bám, có chuyện gì to tát đâu chứ, chẳng qua chỉ gọi cô ta vài tiếng gái giả trai, cô ta đã hận mình đến như vậy, haiz, con gái thời xưa cũng chưa chắc ai nấy đều dịu dàng.

    Từ phía sau vọng đến tiếng vó ngựa, cậu biết là Triệu Thắng Nam lại đuổi theo, cậu không muốn để ý đến cô ta, vẫn tiếp tục đi về phía trước.

    “Ngươi đứng lại cho ta!”

    Vô tấn bèn dừng bước, cậu hít một hơi dài, quay người lại nói:

    “Được! cô rốt cuộc định tính sao mới chịu thôi đây?”

    “Ta…..ta muốn giết ngươi!“

    Triệu Thắng Nam ngoài lạnh trong mềm, trong lòng cô có chút do dự.

    Vô Tấn gượng cười,

    “Triệu cô nương, cô cảm thấy làm được sao?”

    “Ta mặc kệ, ta muốn giết ngươi!”

    Triệu Thắng Nam nghĩ đến vết thương rỉ máu trên con ngựa yêu quí của mình, sự phẫn nộ trong lòng cô lại sôi sục lên, cô nghiến răng, giơ roi quất về cậu, lần này cô thông minh ra, cây roi đi giữa chừng bổng thay đổi, quất chếch về phía vai cậu, không ngờ Vô Tấn vốn không nắm lấy roi của cô ta, ‘bốp!’ một tiếng, cây roi quất mạnh vào bả vai của Vô Tấn, trên áo hiện lên một vết lằn.

    “Xong rồi! Ta với cô coi như không ai nợ ai.”

    Vô Tấn không để ý đến cô ta nữa, quay người bỏ đi, Triệu Thắng Nam ngẩn người nhìn cậu đi xa, cô đột nhiên hét to:

    “Ta và ngươi vẫn chưa xong đâu, ta nhất định phải giết chết ngươi!”

    …………

    Vô Tấn thẫn thờ đi về tiệm cầm đồ, lúc sáng đi với một tinh thần phấn chấn, nhưng giờ lại lủi thủi đi về, cậu cảm thấy trong lòng trống rỗng, xem ra cậu cũng muốn kiếm việc gì đó để làm, cứ rảnh rang như vậy, quả thật rất chán.“Vô Tấn!”

    Ngũ thúc Hoàng Phủ Quí đưa đầu ra, vừa lúc nhìn thấy cậu đi về, bèn vội mừng rỡ gọi to.

    “Ngũ thúc còn cơm trưa không?”

    Hoàng Phủ Quí bèn chạy ra nắm lấy cánh tay Vô Tấn, vội nói:

    “Chuyện cơm nước lát hãy nói, có người đang đợi cháu đấy, gần một canh giờ rồi.”

    Vô Tấn ngỡ ngàng,

    “Ai vậy?”

    “Cháu tự vào xem sẽ biết, Ài! Người đó cứ ở đây ta không thể buôn bán được.”

    Vô Tấn nghi ngờ bước vào trong tiệm, trực tiếp đi vào trung viện, cửa phòng khách đang mở, bên trong có một người đang ngồi đó, vừa bước vào cửa Vô Tấn lặng người,

    “Là ngươi!”

    Người đến vội đứng dậy, vừa gầy vừa đen, chính là Hắc Mễ - kẻ hôm qua đến tiệm khiêu khích, hắn ta cười gượng, từ trong túi móc ra hai đỉnh ngân lượng, đặt trên bàn,

    “Tôi đến để đền tiền đây.”

    Vô Tấn nhìn ngân lượng, cậu đột nhiên cười vang,

    “Ăn cơm trưa chưa?”

    “Vẫn chưa! Ngũ thúc của cậu không chịu mời tôi.”

    Vô Tấn cười gật đầu,

    “Vừa đúng lúc, tôi vẫn chưa ăn, sang bên cạnh ăn vậy! Tôi mời huynh!”

    “Vậy thì cung kính không bằng tuân lệnh.”

    Cả hai người bước ra khỏi tiệm cầm đồ, Hoàng Phủ Quí nhìn thấy Hắc Mễ đi ra, sợ đến vội đứng dậy, khom người cười cười, Vô Tấn đặt hai đỉnh ngân lượng lên bàn,

    “Cái này là huynh ấy đền cho thúc đấy!”

    Hoàng Phủ Quí sợ đến ấp úng, ông làm sao dám lấy tiền của Hắc Mễ, nhưng Vô Tấn đã đưa cho ông, ông cũng đành phải nhận, chỉ biết cười khàn,

    “Hai người…muốn đi ra ngoài à?”

    “Cháu và huynh ấy sang bên cạnh đây ăn cơm, ngũ thúc, thúc cứ làm việc của thúc đi!”

    Hắc Mễ chấp tay trước mặt ông hành lễ,

    “Hoàng Phủ trưởng quầy, hôm qua đã đắc tội rồi.”

    “Không sao! không sao!”

    Hoàng Phủ Quí gật đầu khom lưng tiễn Hắc Mễ ra khỏi tiệm,

    “Đại ca đi thong thả!”

    Hắc Mễ cuối cùng cũng đi rồi, ông trút được một hơi dài, người làm của ông lão thất không biết chuyện nên hét lên một tiếng,

    “Có rảnh nhớ ghé chơi nhá!”

    Hoàng Phủ Quí trong lòng đầy ảo não, đánh bốp một cái vào sau gáy của cậu ta,

    “Chơi cái đầu ngươi nè!”

    ………..

    Cả hai cùng đi đến trước tiệm ăn Dương Kí, tuy giờ đã quá giờ cơm trưa, nhưng ở đây vẫn rất đông khách, một người làm đứng bên ngoài đón khách, hắn vừa ngước đầu lên nhìn thấy Hắc Mễ, sợ đến biến sắc, quay đầu chạy vào trong cửa tiệm,

    “Trưởng quầy ơi, tai họa đến rồi!”

    Hắc Mễ nhìn Vô Tấn cười bất lực, lúc này, trưởng quầy của quán ăn bèn chạy ra nghênh đón, vội khom người nói:

    “Hắc gia, tiền tháng này đã nộp rồi ạ.”

    “Ta không phải đến để thu tiền, ta đến đây ăn cơm với một người bằng hữu, Hoàng Phủ công tử đây chắc ông cũng quen biết chứ!”

    Vô Tấn thường đến đây ăn cơm, trưởng quầy biết cậu ta, biết cậu là cháu của lão Quí, cuối cùng cũng nhẹ lòng, bèn cười và nói:

    “Hắc gia đại giá quang lâm, là vinh hạnh của tiểu tiệm đây! Xin mời vào.”

    Ông bèn vội vã dặn dò người làm,

    “Còn không mau dọn dẹp sạch sẽ phòng Tùng Hạc!”

    Vô Tấn quơ tay ngăn ông lại,

    “Không cần đâu, chúng tôi lên tầng trên uống vài đi rượu thôi, tại chỗ mà tôi thường ngồi đấy.”

    “Vậy mời hai vị lên trên.”

    Cả hai cùng lên lầu và ngồi xuống, các vị khách bên cạnh nghe nói là Hắc Mễ, đều sợ chạy lên tầng ba cả, cả tầng hai chỉ có hai người họ.

    Trưởng quầy đích thân bận rộn tiếp đãi, Vô Tấn bất chợt nhìn Hắc Mễ cười:

    “Xem ra huynh còn lớn hơn cả huyện lệnh nữa.”

    “Làm gì có! Có lẽ là do cú đấm của tôi cứng hơn cú đấm của huyện lệnh, đương nhiên, vẫn còn thua xa Hoàng Phủ công tử đây.”

    Vô Tấn nâng cốc cười mỉm,

    “Cái này gọi là mềm nắn rắn buông.”

    “Nói rất hay!”

    Hắc Mễ cười vang, nâng ly rượu lên rồi nói:

    “Tôi xin kính công tử một ly, coi như chuộc lỗi ngày hôm qua.”

    “Không sao, không đánh không biết nhau mà!”

    Cả hai cùng cụng ly, uống cạn ly rượu.

    Bỏ ly rượu xuống, Hắc Mễ hạ giọng thở dài:

    “Tôi thật sự không thể ngờ hôm qua lại nhìn thấy kim bài của Hắc Phụng Hoàng (Phượng Hoàng đen).”
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 47: Hội phượng hoàng
    Hắc Mễ nhìn chăm chăm Vô Tấn, chậm rãi hỏi:

    “Xin hỏi công tử đứng ở vị trí thứ mấy của Phụng Hoàng hội?”

    Hắn ngờ vực nói:

    “Kim bài Hắc Phụng Hoàng của Phụng Hoàng hội tổng cộng có ba mặt, đại đương gia và nhị đương gia tôi đều đã gặp qua, chẳng lẽ cậu là tam đương gia?”

    “Đều không phải!”

    Vô Tấn lắc đầu.

    “Tam đương gia là đại sư huynh của tôi, tôi chỉ ở trong hội Phụng Hoàng khoảng hơn một năm. Lúc sắp đi, Trần lão đại đã tặng tôi miếng kim bài này, sau này đi thuyền trên biển có thể lưu thông thuận lợi mà không gặp trở ngại.”

    “Điều đó là đương nhiên, kim bài của hội Phụng Hoàng, trộm cướp nào dám đụng vào?”

    Hắc Mễ thấy Vô Tấn không chịu nói, cũng chẳng hỏi nhiều. Vô Tấn không phải là đương gia của Phụng Hoàng hội, thực sự khiến hắn trút được một nỗi lo. Phụng Hoàng hội là băng đảng hải tặc lớn mạnh nhất của Vương Triều Đại Ninh, đã có lịch sử hơn bốn mươi năm. Lai lịch của hội rất thần bí, nghe nói có liên quan đến cuộc chính biến của triều đình bốn mươi năm về trước.

    Băng đảng hải tặc này tự xưng là hội Phụng Hoàng, có trên mấy ngàn người. Đại đa số thành viên đều là những dân chài ở khắp các vùng ven biển bị quan phủ hoặc các hộ đánh cá giàu có bức ép đến đường cùng. Bốn mươi năm nay, băng đảng này chiếm cứ đảo Lưu Cầu, hoành hành ở vùng Đông Hải Tây Dương, ngay cả hải khấu ở biển Fusan cũng nể sợ họ ba phần, và giờ rất ít khi xâm chiếm vùng ven biển Đông Nam.

    Vô Tấn đương nhiên là do hai người hợp thành, trước khi hai linh hồn hợp lại với nhau, cái tên nhị ngốc Vô Tấn theo đạo nhân bợm nhậu học võ trên Lao Sơn, đạo nhân bợm nhậu hình như có chút quan hệ với hội Phụng Hoàng.

    Ba năm trước, đạo nhân bợm nhậu qua đời, lúc lâm chung đã nhờ đại sư huynh của Vô Tấn dẫn hắn về đảo Lưu Cầu. Hắn ở trên đảo được một năm rưỡi, bèn quay trở lại Lao sơn, nhưng võ nghệ siêu phàm và tâm trí ngu đần của hắn đã bị nhị sư huynh hắn lợi dụng, dụ dỗ làm sát thủ một năm trời. Nửa năm trước, hắn đột nhiên chán ngấy cuộc sống sát thủ không biết đến ngày mai đó, ngồi tàu đi về quê. Trên đường về gặp phải bão lớn, chiếc tàu lớn bị chiếc máy bay lạc vào thế giới này đụng chìm, linh hồn của hắn bị linh hồn Vô Tấn bây giờ thế chổ.

    Đây cũng là cả một quá khứ mà Hoàng Phủ Bách Linh đã từng hỏi qua cậu. Sau khi đạo nhân bợm nhậu qua đời, ba năm nay cậu đã đi đâu? Đương nhiên, nhiều tình tiết bên trong đó, Vô Tấn cũng nhớ rất mơ hồ, không còn nhớ rõ nữa.

    Tư duy của cậu lại quay về với hiện tại, nâng ly lên và cười:

    “Tuy rằng tôi có miếng kim bài này, nhưng tôi không hề có chút quan hệ gì với hội Phụng Hoàng, huynh không cần phải lo lắng gì cả.”

    Lời của Vô Tấn là thực lòng, có lẽ chỉ có tên nhị ngốc Vô Tấn là có thể là có chút quan hệ với hội Phụng Hoàng, nhưng lại chẳng có chút quan hệ gì với cậu cả, tạm thời cậu không hề có chút hứng thú gì với đám hải tặc đó cả.

    Hắc Mễ cũng bình tĩnh hơn, anh ta uống một ngụm rượu cười và nói:

    “Hôm qua cậu đưa kim bài ra, không sợ tôi cáo trạng cậu sao?”

    “Huynh dám cáo trạng sao?”

    “Tôi thực sự không có cái gan ấy!”

    Đôi mắt đậu đen của Hắc Mễ cười đến híp lại.

    “Quan phủ có treo giải, phàm là ai cung cấp đầu mối về hội Phụng Hoàng, đều thưởng năm trăm ngân lượng.”

    “Chẳng lẽ tôi chỉ đáng giá năm trăm ngân lượng thôi sao?” Vô Tấn nâng ly cười nói.

    “Không phải công tử chỉ đáng năm trăm lượng, mà còn cái mạng quèn này của tôi cũng không chỉ năm trăm lượng, tôi cáo trạng công tử, Phụng Hoàng hội sẽ tha cho tôi sao?”

    Cả hai người đều ha ha cười cả lên, lúc này Hắc Mễ mới nhớ đến một chuyện khác, anh ta bèn cười và nói với vẻ khá thần bí:

    “Trưa hôm qua, người đặt cược lớn với Huỳnh Tứ Lang* có lẽ chính là công tử rồi!”

    Vô Tấn mỉm cười:

    “ Không sai, chính là tôi!”

    “Tôi đoán chính là công tử.”

    Hắc Mễ thở dài, anh ta đưa ngón tay cái lên khen ngợi:

    “ Công tử ân oán phân minh, Hắc Mễ tôi bái phục!”

    Chính vào lúc này, có tiếng người bước lên cầu thang, Lão Thất hớt hải chạy lên:

    “ Công tử mau về đi! Đại ca cậu có chuyện tìm cậu.”

    “Ta biết rồi”

    Vô Tấn đứng dậy chắp tay với Hắc Mễ:

    “ Trong nhà có việc, tôi xin được đi trước một bước.”

    Hắc Mễ đứng dậy chắp tay hành lễ:

    “Công tử bảo trọng, nếu có việc gì, thì cứ việc đến tiệm gạo Thiên Hương ở Phố Bắc nói một tiếng, Mễ Nhị lúc nào cũng nghe công tử sai bảo!”

    ………….

    Ngày mai là bắt đầu tranh tuyển chức Hộ Tào Chủ Sự rồi, Vô Tấn lo đại ca sẽ gặp điều gì rắc rối, bèn vội vã quay về tiệm cầm đồ. Vừa bước vào tiệm đã nhìn thấy đại ca Duy Minh đang nói chuyện với ngũ thúc.

    “Đại ca, ăn cơm trưa chưa?”

    “ Huynh ăn ở quận nha rồi, tìm đệ có chút việc.”
    “Vào trong kia nói vậy!” Vô Tấn chỉ vào hậu viện.

    “Được!”

    Duy Minh quay sang nói với ngũ thúc:

    “ Ngũ thúc, chuyện của Trọng Dũng cháu sẽ đi hỏi thử, trong hai ngày cháu sẽ báo tin cho thúc.”

    “Vậy thì nhờ cậy ở Duy Minh rồi.”

    Hai huynh đệ sau khi đi vào hậu đường và ngồi xuống, Vô Tấn rót cho đại ca một tách trà, cười nói:

    “Có phải là chuyện hôn sự của Trọng Dũng phải không?”

    Vô Tấn biết Trọng Dũng con trai của ngũ thúc muốn cưới con gái của Trương Bá Đạo, nhưng ngũ thúc lại không đồng ý, ngũ thúc lại để mắt đến biểu muội của đại tẩu Thích Hinh Lan, vì dù sao cũng là con gái của một cử nhân. Tuy rằng gia cảnh bần hàn, nhưng cô ấy lại rất hiếu thảo, rất biết lo liệu việc nhà, mà còn có tướng giúp chồng con hưng vượng. So với con gái của Trương Bá Đạo suốt ngày chỉ biết vung đao múa gậy thì tốt hơn rất nhiều, ngũ thúc trước giờ không thích con gái của Trương Bá Đạo, thúc ấy muốn nhờ đại ca Duy Minh làm mai.

    “Việc của Trọng Dũng đệ đừng có lo nữa, lo cho bản thân đệ là được rồi.”

    Duy Minh nói với cậu với vẻ không được vui.

    Hôm nay Duy Minh đến là vốn có chính sự muốn tìm đệ đệ mình, nhưng khi nghe cậu đi uống rượu với Hắc Mễ, trong lòng bèn trở nên lo lắng. Duy Minh lớn hơn đệ đệ đến mười tuổi, cha mẹ của họ đều qua đời cả, chàng chỉ có một người đệ đệ ruột này. Tục ngữ có câu huynh trưởng như thân phụ, nên Duy Minh đương nhiên là rất quan tâm đến Vô Tấn.

    “Sao đệ lại đi uống rượu với loại người như Hắc Mễ vậy?”

    Duy Minh cố gắng kìm chế cơn giận trong lòng, nói với một giọng ôn hòa. Nhưng qua giọng điệu của chàng đã để lộ ra sự lo lắng và bất mãn về việc đệ đệ qua lại với những hạng người như vậy.

    “Đệ phải biết, nếu để người khác thấy được thì phải ăn nói làm sao, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của đệ.”

    “Đại ca suy nghĩ quá nhiều rồi, chỉ là cùng nhau uống đi rượu, không có nghiêm trọng đến vậy đâu.”

    Vô Tấn biết đại ca muốn tốt cho mình, cậu cũng không có ý muốn cãi lại, nói ra thì về mặt tâm lí thì cậu trưởng thành hơn đại ca vài tuổi, cậu có thể hiểu được nổi lòng của đại ca đối với mình.

    Duy Minh thấy đệ đệ vẫn ngồi cười hì hì, không hề chú tâm đến lời nói của mình, trong lòng chàng vô cùng sầu não, lại nhắc nhở bản thân phải kiềm chế lại, phải để cho đệ đệ hiểu rõ sự việc.

    “Vô Tấn à, bây giờ đệ còn trẻ, cũng không biết sau này muốn làm nghề gì, học hành làm quan thì không cần phải nói rồi, cho dù đệ trở thành thương nhân, người khác mà biết đệ qua lại thân mật với một tên trùm vô lại của huyện Duy Dương, như vậy còn ai dám làm ăn buôn bán với đệ nữa? Đệ đừng cho rằng ai cũng sợ hắn ta, thực sự thì phía sau nỗi sợ ấy chính là sự thù hận. Nếu đệ qua lại quá mật thiết với Hắc Mễ, người khác không những sẽ có ác cảm với đệ, cũng sẽ có ác cảm cả với tiệm cầm đồ của đệ và ngũ thúc. Đừng có cho rằng việc nhỏ không có ảnh hưởng gì, Vô Tấn à, đệ phải ghi nhớ lời đại ca nói.”

    Vô Tấn gật đầu:

    “Đại ca yên tâm đi! Hôm nay đệ uống rượu với hắn chỉ là muốn hỏi hắn một chuyện, sau này đệ sẽ không có qua lại gì với hắn nữa.”

    Duy Minh thấy thái độ chân thành của đệ đệ, bèn không nhắc đến chuyện này nữa, cười nói:

    “ Tối nay về nhà huynh ăn cơm, Lạc Lạc và Đóa Đóa rất nhớ đệ!”

    Nhớ đến hai đứa cháu dễ thương đó, trong lòng Vô Tấn lại dậy lên một tình cảm ấm áp, mình cũng nên đi thăm chúng nó rồi, mau cái gì ngon ngon cho chúng nó ăn.

    “Ừm! Tối nay đệ sẽ đến, đúng rồi, đại ca đến tìm đệ có việc sao?”

    “Có đấy!” Nét mặt Duy Minh nghiêm lại.

    “Là chuyện có liên quan đến chức Hộ Tào Chủ Sự, huynh đã nói với Tô Thứ sử kiến nghị của đệ, Tô Thứ sử kiên quyết phản đối, kì thực huynh cũng không tán thành. Vô Tấn, chúng ta không cần phải chui những lỗ hổng đó, cứ đường đường chính chính tham gia ứng tuyển. Huynh tin có Tô Thứ sử chủ trì công đạo, huynh sẽ không thua bất kì ai, hay nói cách khác, năm gia tộc còn lại không thể cạnh tranh với huynh.”

    Thái độ của đại ca quả như Vô Tấn đã nghĩ, với sự chính trực của Tô Thứ sử và tính thư sinh của đại ca, họ mà chịu chấp nhận kiến nghị này của mình mới lạ, cậu nói với vẻ uể oải:

    “Nếu như đại ca muốn đi cạnh tranh một cách đường hoàng, lại có thực lực tuyệt đối, vậy còn tìm đệ để làm gì? Đệ chỉ biết những cái bàng môn tả đạo, đánh nhau gây sự mà thôi.”

    “Cũng không nên nói như vậy, tuy rằng chúng ta không có tâm hại người, nhưng lòng phòng người thì không thể không có.”

    Duy Minh rút ra một xấp giấy trắng, mở ra bày lên trên bàn, nói với cậu:

    “Đệ đến xem thử thế trận này, huynh luôn cảm thấy có chút gì đó kì lạ..”

    Vô Tấn không muốn quản chuyện của đại ca nên chỉ nói qua loa, được làm Hộ Tào Chủ Sự là tâm nguyện từ trước đến giờ của đại ca, cậu làm sao có thể khoanh tay đứng nhìn được.

    Mời mọi người đón đọc và ủng hộ Hoàng Tộc bằng cách bình luận và chém gió trong bachngocsa

    Cậu cầm lên xem thử, bức hình đại ca vẽ trông giống như bản đồ phân tổ tám đội mạnh nhất của worldcup thế giới. Cái này cậu rất thích, cậu vừa nhìn là nhận ra được điểm kì lạ bên trong. Vốn dĩ là sáu đại gia tộc cùng cạnh tranh, Quan, Huỳnh, Mã, Hoàng Phủ, Trần và Vương, sao lại chỉ có năm nhà, nhà họ Vương xếp cuối cùng sao lại biến mất rồi, cậu chỉ vào họ Vương đã bị gạch bỏ:

    “Đại ca, chuyện này là sao?”

    “Vương gia vốn dĩ được sự tiến cử của Thi huyện lệnh huyện Bình Giang, nhưng Tề gia của huyện Bình Giang cũng muốn tham gia ứng tuyển. Có lẽ đệ không biết, Tề gia của huyện Bình Giang chính là phường buôn Tề Thụy Phúc, đó chính là một trong ba phường buôn lớn nhất thiên hạ. Chỉ riêng ngành tơ lụa thôi họ đã chiếm cứ gần cả một nửa giang sơn, giàu hơn cả triều đình, sáu đại gia tộc của quận Đông Hải vốn không thể sánh với họ được. Chỉ có điều Tề gia rất khiêm tốn, hơn nữa nhánh chính lại ở kinh thành, tại huyện Bình Giang chỉ có Tề Tứ Lang, cũng chính tên Tề Tứ Lang này muốn con trai hắn đi tranh tuyển Hộ Tào chủ Sự, Tề gia muốn tham gia, Vương gia chỉ đành tự động bỏ cuộc. Không ngờ hôm qua đột nhiên có tình báo, Tề lão thái gia không cho phép Tề gia tham tuyển Hộ Tào Chủ Sự, Tề gia bỏ cuộc giữa chừng, mà Vương gia thì không kịp nữa rồi, nếu cứ như vậy thì chỉ còn lại năm nhà, nhưng mà, đây còn chưa thể coi là kì lạ, đệ thử xem lại lần nữa xem.”

    Vô Tấn xem kĩ lại lần nữa, cậu đột nhiên phát hiện ra một điểm còn kì lạ hơn, người tiến cử Huỳnh gia lại là Hoàng Phủ Cừ. Theo lí, Huỳnh gia phải do Trương huyện lệnh tiến cử mới đúng. Vô Tấn lại tìm một vòng, Trương huyện lệnh không có tiến cử ai cả.

    “Đệ nhìn ra rồi chứ! Huỳnh gia đầu quân cho Hoàng Phủ Cừ, trong chuyện này ắt phải có gì đó mờ ám!”

    Có lẽ Duy Minh không muốn che giấu, Vô Tấn phát hiện ra trong ánh mắt của đại ca như lóe lên một cái nhìn tinh nhanh khó có thể nói ra, điều này làm cho cậu ngẩn người ra. Trong tưởng tượng của cậu, đại ca là chính phái văn nhược, thậm chí còn mang chút khí chất của mọt sách, nhưng ánh mắt lúc này của đại ca lại sắc bén như vậy, tinh anh như vậy, sao còn thấy được dáng vẻ của một anh chàng thư sinh.

    “Đại ca….nhìn ra được điều gì sao?”

    Vô Tấn hỏi với vẻ đầy nghi ngờ.

    *Huỳnh Tứ lang: Chữ Huỳnh và chữ Hoàng đồng âm, nên bắt đầu từ chương này sẽ đổi họ Hoàng thành họ Huỳnh để dễ phân biệt với họ Hoàng Phủ!
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 48: Chức quan nhỏ như hạt vừng
    “Vô Tấn, đệ nói xem tại sao Trương huyện lệnh lại rút khỏi cuộc tranh giành Hộ Tào Chủ Sự?”

    Duy Minh nhìn chăm chú vào xấp giấy trắng trên bàn, ánh mắt như đang suy nghĩ điều gì đó.

    Vô Tấn thì có chút ngẩn ngơ, cậu vẫn đang nghĩ rốt cuộc đại ca là một người như thế nào.

    “Ừm! Có lẽ ông ta sợ bị Huỳnh gia liên lụy!”

    “Không! Không phải, huynh cho rằng sự việc không đơn giản như vậy.”

    Duy Minh lắc đầu, mọi tâm tư chàng đều tập trung vào mối quan hệ kì lạ này, nhưng lại không phát hiện ra bản thân hoàn toàn không giống với lúc bình thường.

    “Nếu như huynh đoán không lầm, chuyện này ắt có liên quan đến cuộc đầu tranh giữa các phe phái trong triều đình. Lần này hoàng thúc bị bãi chức, có ảnh hưởng rất lớn. Huynh nghĩ là Trương tướng quốc muốn lùi lại đứng phía sau, quan sát tình hình, cho nên cũng không muốn con trai ông tham gia vào cuộc tranh giành quyền lực ở quận Đông Hải lần này. Phải biết quận Đông Hải như một hình ảnh thu nhỏ của triều đình, Trương huyện lệnh rút lui, kì thực chính là phụ thân ông ta lui lại. “

    Duy Minh thấy đệ đệ không hề lên tiếng, chàng cảm thấy kì lạ nên ngẩng đầu lên hỏi:

    “Vô Tấn……..đệ sao vậy?”

    “Không có gì!”

    Vô Tấn cười gượng.

    Cậu đột nhiên nhìn thấu đại ca rồi, bề ngoài đại ca có vẻ như chàng thư sinh, kì thực là chân nhân bất lộ tướng. Lần trước huynh ấy đề nghị trả lại quyển sổ nhỏ cho Hoàng Phủ Cừ, là một quyết định vô cùng sáng suốt. Cả việc Lạc Lạc bị bẻ gãy ngón tay, huynh ấy nhẫn nhục như vậy, bản thân cậu còn cho rằng đại ca hèn nhát.

    “Sao thế, đệ có cách nghĩ khác à?”

    Duy Minh nhìn chăm chú vào Vô Tấn, chàng cảm thấy Vô Tấn hình như có điều gì đó muốn nói. Vô Tấn đã bình thường lại, thật ra thì tâm tư của đại ca sâu sắc chưa chắc đã xấu, điều này sẽ làm tăng ưu thế của huynh ấy trên con đường làm quan. Dù sao đại ca cũng đã hai mươi bảy tuổi rồi, nếu như vẫn là một chàng mọt sách thì mới đáng lo, nghĩ thông được điều này, trong lòng Vô Tấn cảm thấy vô cùng thoải mái.

    “Đệ cảm thấy đại ca không nên tranh chức Hô Tào Chủ Sự này, chức quan nhỏ bằng hạt mè (hạt vừng) này không có ý nghĩa gì cả, đại ca nên vào kinh tham gia khoa cử. Nếu như đại ca đã có thể giành được hạng nhất trong kì thi châu, thì việc thi đỗ tiến sĩ cũng không phải là khó, tại sao không trực tiếp bước vào con đường làm quan?”

    “Huynh cũng đã từng muốn vào kinh thành tham gia khoa cử, nhưng giờ đã thay đổi cách nghĩ đó rồi.”

    “Tại sao vậy?”

    Vô Tấn rất muốn biết lí do gì đã khiến đại ca thay đổi chủ ý.

    “Không tại sao cả!” Duy Minh chỉ cười.

    “Có lẽ huynh cho rằng cứ làm Hộ Tào Chủ Sự một thời gian thì càng có tiền đồ hơn, thôi vậy, chúng ta không bàn về chuyện này nữa. Chúng ta thương lượng một lát về việc tham tuyển Hộ Tào Chủ Sự lần này, huynh cảm giác sẽ có người giở thủ đoạn.”

    Có một số chuyện Duy Minh không thể nói cho đệ đệ nghe được, sở dĩ chàng định tranh chức Hộ Tào Chủ Sự này, nguyên nhân là vì Tô Hàn Trinh. Chàng hi vọng có thể trở thành tâm phúc của Tô Hàn Trinh, mà Tô Hàn Trinh lại là tâm phúc hàng đầu của thái tử, có được lớp quan hệ này, một hai năm sau chàng vào kinh tham gia thi tiến sĩ, đến lúc ấy cậu sẽ tự nhiên có được mối quan hệ với thái tử.

    …………

    Trong tịnh thất của Huỳnh gia, Huỳnh Tứ Lang ngồi đối diện với hai đứa con trai của hắn, từ khi bị thua Vô Tấn trong trận đánh cược, Huỳnh Tứ Lang bỗng chốc trở nên trầm mặc, đối xử với mọi người cũng rất nhỏ nhẹ, trận thua ấy đối với hắn là một đả kích rất lớn. Hắn đột nhiên ý thức được mình già rồi, không còn là đối thủ của lớp thanh niên ngày nay nữa.

    Khác với sự nhỏ nhẹ của phụ thân, con trai lớn Huỳnh Tuấn lại càng ngày càng lộ ra vẻ sắc sảo. Chiều hôm nay hắn đã thay mặt phụ thân thương nghị với Hoàng Phủ huyện công trước khi chính thức tham tuyển, và đem về một tin tức mới nhất.

    “ Vương gia rút lui có ảnh hưởng rất lớn, buổi chiều, Tô Thứ Sử và Từ Trường Sử lại tiếp tục thương định (bàn luận và quyết định) về phương án tuyển chọn, Quan gia hưởng lợi lớn, Quan Hiền Câu sẽ trực tiếp đi vào vòng hai.”

    “Quan gia không phải là do Từ Trường Sử tiến cử hay sao?”

    Con trai thứ Huỳnh Phong chen miệng vào nói.

    “Đúng!” Huỳnh Tuấn nhìn đệ đệ với ánh mắt không vui, lúc này rồi còn nhắc đến vấn đề kém thông minh này. Nhưng hắn cũng có việc muốn nhờ đệ đệ hắn giúp đỡ, nên không tiện mở miệng giáo huấn.

    Huỳnh Tuấn vẽ sơ đồ tranh tuyển trên một tờ giấy trắng, cụ thể là Quan gia trống, Hoàng Phủ gia thi đấu với Trần gia, Huỳnh gia thi đấu với Mã gia. Vòng hai thì ba nhà đối trận, xem ai là người chiến thắng cuối cùng. Huỳnh Tuấn có chút tiếc nuối:

    “Hoàng Phủ gia quả là gặp may, trưởng tử Trần gia Trần Thiếu Gia chỉ là một tú tài, là gia tộc có thế lực yếu nhất trong tất cả các gia tộc, vòng đầu tiên bị loại là tất nhiên. Còn huynh thì không được may mắn, gặp phải Mã Cát Tường, hắn và huynh đều từng là cử nhân cùng khoa. Nhưng lúc đó hắn xếp trong top mười, nếu nói về tài học thì huynh không bằng hắn.”

    “Tuấn nhi, con cũng đừng nên quá tự tin.”

    Huỳnh Tứ Lang từ đầu đến giờ trầm mặc bỗng lên tiếng:

    “Tuy rằng thứ tự xếp hạng cử nhân của hắn cao hơn con, nhưng điều đó không có nghĩa là học thức nó cao hơn con, tất cả đều là phát huy nhất thời. Ta thấy trình độ của các con không chêch lệch là bao, ngang ngửa nhau cả!”

    Huỳnh Tuấn lắc đầu:

    “Phụ thân, nếu theo cách cha nghĩ, chúng ta tham gia ứng tuyển Hộ Tào chủ Sự cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa rồi, chi bằng bỏ tiền ra mua một chức quan. Chúng ta nếu đã bỏ ra nhiều tiền như vậy, là muốn bảo đảm tuyệt đối thắng trận, ý của huyện công cũng vậy. Thay vì đi cạnh tranh công bằng, không bằng xuất kỳ binh.”

    “Đại ca, kỳ binh là gì vậy?”

    Huỳnh Phong hỏi. Lần này, Huỳnh Tuấn không giận đệ đệ nữa, hắn cười tít mắt vỗ vai đệ đệ.

    “Kỳ binh, ví dụ Mã Cát Tường đột nhiên xảy ra chuyện gì, không thể đến tham gia tranh tuyển vào ngày mai, vậy là huynh có thể trực tiếp thắng rồi, đệ có hiểu ý của đại ca không?”

    “Cái lão Hoàng Phủ huyện công này , nhận nhiều tiền của chúng ta như vậy, mà hắn lại đưa ra chỉ thị ngu ngốc này!”

    Huỳnh Tứ Lang có vẻ tức giận.

    “Phụ thân, kì thực thì cha chưa hiểu rõ vấn đề rồi.”

    Huỳnh Tuần nhìn chăm chú vào ánh mắt của phụ thân, lạnh nhạt nói:
    “Tác dụng của Hoàng Phủ huyện công là nếu chúng ta lỡ làm ra chuyện gì vượt giới hạn, ông ta sẽ gánh vác cho chúng ta.”

    ……..

    Buổi chiều, Vô Tấn thong thả đi đến phố Bắc, Phố Bắc trông gần giống như chợ đầu mối Nghi Ô của đời sau, các thương nhân từ khắp nơi trên cả nước đều tập trung đến đây, đây là thị trường lớn thứ hai của Vương Triều Đại Ninh, chỉ đứng sau phố Tây của kinh thành. Có hơn cả ngàn cửa tiệm, mười mấy vạn thương nhân đến từ khắp nơi đại giang nam bắc đều tập trung đến đây, giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu mỗi năm gần mấy nghìn vạn.

    Phố Bắc chủ yếu kinh doanh hàng hóa hải ngoại, và những đặc sản chủ yếu của quận Đông Hải như tơ lụa, lá trà, đồ sứ. Trong đó sản lượng tơ lụa của quận Đông Hải chiếm đến sáu mươi phần trăm thị phần cả nước, đặc biệt là Tô Tú và Ngô Lăng của huyện Bình Giang càng vang danh thiên hạ. Huyện Bình Giang nơi nơi đều nghe thấy tiếng máy dệt, có thể thấy ngành dệt rất phát triển.

    Huyện Duy Dương không chỉ là trung tâm thương mại hải ngoại của vương triều Đại Ninh, mà trang sức của huyện Duy Dương cũng rất nổi tiếng. Tận dụng những món đồ quí giá buôn bán từ hải ngoại như: hoàng kim, bảo thạch, trân châu, mã não, san hô, sau đó được các thợ điêu khắc có tay nghề lâu năm gia công chế tạo lại, biến chúng trở thành những món trang sức tuyệt đẹp, giá cả cũng nâng lên gấp hơn mười lần.

    Nhưng hôm nay cậu đến phố Bắc không phải để mua hàng hóa hải ngoại, cậu đi đến góc đông nam của phố Bắc, ở đây là hàng gạo. Được hình thành bởi mấy chục tiệm gạo, các lương thực trong tiệm gạo là được bán cho các thương nhân nước ngoài, đặc biệt là các thương nhân ở vùng Nam Dương. Ví dụ như thương nhân của nước Trụy Bà Đăng, Sư Tử Quốc và Phiêu Quốc. Bọn họ đem đến những vật phẩm quí giá như hương liệu, bảo thạch, sau đó lại mua tơ tằm, lương thực và đồ sứ. Cho nên tiệm gạo của phố Bắc trên cơ bản là làm ăn buôn bán với các nhân hải ngoại.

    Vô Tấn muốn tìm tiệm gạo Thiên Hương, cậu vừa nhìn là thấy ngay, một cửa tiệm vừa cũ vừa lâu đời, trông như đã có lịch sử hơn trăm năm. Trên cửa tiệm treo một tấm biển đã tróc sơn, trên đó viết hai chữ “ Thiên Hương”.

    Hắc Mễ mà cậu muốn tìm đang ở trong tiệm này, thân trên đen sạm cởi trần, đang trả giá với một thương nhân Nam Dương cũng có làn da đen sạm như vậy.

    “Gạo của anh…quá mắc, của người khác….rẻ hơn của anh nhiều.”

    Những thương nhân ngoại quốc đến làm ăn buôn bán tại Đại Ninh vương triều đều biết nói vài câu hán ngữ, mặc dù vấp váp, nhưng ý nghĩa mọi người đều hiểu.

    “Ai nói vậy, tiệm nào dám rẻ hơn của tôi, ông dẫn tôi đến đó xem!”

    “Của họ rẻ hơn của anh.”

    Người thương nhân Nam Dương chỉ sang hai tiệm gạo bên cạnh. Hắc Mễ trừng mắt nhìn qua, hai tiệm gạo kế bên bèn lập tức âm thầm đổi bảng hiệu, người thương nhân Nam Dương lặng người, hồi sau mới nói:

    “Họ đều …..không thành thật, xem ra vẫn là anh thành thật, vậy….mua của anh vậy.”

    Hắc Mễ cười ha ha, vừa vẫy tay, người trưởng quầy trong tiệm bèn ra tiếp đón khách, cả hai đi bàn bạc chi tiết về cách giao hàng trả tiền. Vô Tấn bước lên trước cười ha ha chào hỏi:

    “Hắc Mễ, lâu ngày không gặp.”

    “Là Hoàng Phủ công tử à!”

    Hắc Mễ gãi gãi đầu cười nói:

    “Cũng chưa được bao lâu cả! Chúng ta chia tay chưa đến một canh giờ mà.”

    “Cũng tương đối thôi, tôi vừa ngủ một giấc dậy, cảm giác như đã lâu không gặp huynh, bèn đến thăm huynh.”

    Hắc Mễ đột nhiên phản ứng lại:

    “Công tử đến tìm tôi là có việc cần nhờ tôi giúp đỡ phải không!”

    Vô Tấn cười ha ha:

    “Đúng là có một chuyện, tương đối gấp, thời gian là sáng sớm ngày mai, tôi chỉ có một người nên không đủ, muốn mời đại đầu xà huynh ra giúp đỡ.”

    “Không vấn đề gì, mời công tử vào nhà bàn bạc.”

    ……….

    Cả hai bước vào trong nhà kho, Vô Tấn nhìn sơ qua căn nhà kho chất đầy lương thực này, có chút kinh ngạc:

    “Không ngờ Mễ huynh cũng biết làm ăn đàng hoàng?”

    Hắc Mễ rót cho cậu một tách trà, cười nói:

    “Đây là tiệm của đại ca tôi, huynh ấy đến quận Dư Hàng nhập gạo mới về, nhờ tôi trông tiệm giùm huynh ấy, một tên du côn như tôi làm sao mà làm ăn đàng hoàng được chứ, bận rộn đấy!”

    Dừng một hồi, Hắc Mễ lại hỏi:

    “Công tử có chuyện gì cần tôi giúp đỡ, xin cứ nói thẳng.”

    “Là như vậy!”

    Vô Tấn nghĩ một hồi rồi nói:

    “Mễ huynh có quen biết Mã Cát Tường không?”

    Hắc Mễ trầm ngâm một hồi,

    “Hình như là đại công tử của Mã gia tại huyện Hoa Đình!”

    “Chính xác, đúng là người này, Mễ huynh có biết không?”

    “Ừm! gặp qua vài lần, nghe nói tài học không tệ, năm ngoái còn thi đỗ cử nhân, sao vậy, công tử muốn kiếm chuyện với hắn à?”

    “Cũng không hoàn toàn là như vậy, giờ hắn đang ở huyện Hoa Đình, sáng sớm mai hắn sẽ đến huyện Duy Dương này, đến lúc đó…….”

    Vô Tấn nghiêng người sang nói nhỏ bên tai hắn vài câu, Hắc Mễ cười vang,

    “Không vấn đề gì, chuyện nhỏ nhặt này cứ để tôi lo, ha ha! Thật không ngờ công tử làm việc thật hợp ý tôi!”….
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 49: Bọ ngựa bắt ve
    Trong số năm đại gia tộc cuối cùng tham gia tranh đoạt chức Hộ Tào Chủ Sự của quận Đông Hải, có ba gia tộc là đại gia tộc huyện Duy Dương , đó là Quan gia, Hoàng Phủ gia và Huỳnh gia, hai gia tộc còn lại là Mã gia của huyện Hoa Đình và Trần gia của huyện Bình Hồ, hai gia tộc này cũng là đại gia tộc được huyện lệnh sở tại tiến cử.

    Trong số năm đại gia tộc thì thực lực mạnh nhất là Quan gia và Hoàng Phủ gia, Hoàng Phủ gia do có Duy Minh là cống cử sĩ hạng nhất, nên khả năng trúng tuyển rất cao, nhưng nếu chỉ luận về thực lực gia tộc, thì Quan gia mới là gia tộc mạnh nhất.

    Quan gia được Từ trường sử của quận Đông Hải toàn lực tiến cử, khả năng giành chiến thắng rất cao, tài lực của Quan gia hùng hậu và lại có bối cảnh quan trường, con trai trưởng của Quan gia là Quan Tịch hiện giữ chức Lễ Bộ Lang Trung của triều đình, người ứng tuyển là cháu đích tôn của Quan gia Quan Hiền Câu cũng có thực lực rất mạnh, đứng thứ hai trong cuộc thi hương ba năm trước, tuy không đậu cống cử sĩ trong cuộc thi châu, nhưng không ai dám xem thường hắn.

    Hoàng Phủ thị vốn là gia tộc yếu nhất, ai cũng biết tên ăn chơi lêu lổng Hoàng Phủ Trác Ngọc ngay đến chức tú tài cũng là dùng tiền mua về, mặc dù họ đã mất khá nhiều tiền cho Hoàng Phủ huyện công. Nhưng từ khi Tô Hàn Trinh đến nhậm chức, qui tắc vốn là sau khi các quan cấp cao bàn bạc sẽ quyết định đã bị thay đổi, thi cử trở thành quan trọng nhất, cho nên tên ăn chơi lêu lổng Hoàng Phủ Trác Ngọc ấy coi như cầm chắc thất bại.

    Không ngờ, tình thế nội bộ hoàng Phủ gia đột nhiên xảy ra biến đổi, thay vào đó sẽ do Hoàng Phủ Duy Minh đi ứng tuyển, cậu là người giành hạng nhất cuộc thi hương, hạng nhất thi châu, tạo được tiếng vang rất lớn, chỉ có điều cậu là con thứ trong gia tộc hoàng Phủ, xuất thân có chút thấp kém, tại vương triều Đại Ninh vốn vô vùng coi trọng huyết thống gia tộc, thì đây là một điều kiện bất lợi, cho nên mọi người đều đặt cậu ở vị trí thứ hai, đứng sau Quan Hiền Câu.

    Trong bảng xếp hạng ứng tuyển Hộ Tào Chủ Sự thì Huỳnh Tuấn và Mã Cát Tường đều đứng ở vị trí thứ ba, cả hai đều là cử nhân, bối cảnh gia đình đều có ưu thế riêng, Mã gia là đại địa chủ của huyện Hoa Đình, gia tộc có ngàn mẫu ruộng tốt, nếu xếp theo đia vị xã hội sĩ , nông, quân, thương của Đại Ninh vương triều, đại địa chủ trong xã hội đương nhiên có địa vị cao hơn thương nhân mở sòng bạc, nhưng Huỳnh gia lại giàu có hơn Mã gia, mà chỗ dựa lại là Hoàng Phủ huyện công, chỉ có điều Hoàng Phủ Cừ địa vị cao nhưng không có thực quyền, mà Mã gia thì được huyện lệnh huyện Hoa Đình toàn lực ủng hộ, cho nên rất khó có thể nói trước được ai sẽ thắng trong vòng loại đầu tiên này.

    Còn về gia tộc thứ năm của huyện Bình Giang là Trần gia, hầu như mọi người đều không để mắt tới, trưởng tử của Trần gia - Trần Thiếu Gia chỉ là một tú tài, ngay cả cử nhân cũng thi không đậu, gia tộc không hề có hậu đài, cho nên hắn chỉ là một vai phụ làm nền, vòng đầu tiên sẽ bị loại ngay, không cần phải nghi ngờ gì cả.

    Sở dĩ chức Hộ Tào Chủ Sự quận Đông Hải quan trọng như vậy là do quận Đông Hải chính là tài phú đệ nhất quận của vương triều Đại Ninh, chia tiền tài trong thiên hạ làm mười phần, Duy Dương chiếm hết ba phần, cộng thêm huyện Bình Giang là một thị trấn trọng yếu xuất khẩu tơ lụa, địa vị tiền thuế của quận Đông Hải không cần nói cũng đủ biết, cho nên trong quan trường Sở châu có một câu nói: “Thà lấy một chức hộ tào quận Đông Hải, chứ không cần chức huyện úy huyện thừa nơi khác.”

    Do chức Hộ Tào chủ Sự quan trọng như vậy, nên sự tham gia của ngũ đại gia tộc đã trở thành một sự kiện trọng đại mà trên dưới quận Đông Hải đều quan tâm, hai ngày nay, đầu đường ngõ hẻm của huyện Duy Dương đều bàn tán xôn xao về sự việc này, thậm chí có người ham vui còn mở cuộc đánh cược, ngũ đại gia tộc, ai sẽ giành được chiến thắng?

    Người ta thường nói người ngoài xem náo nhiệt, người trong cuộc xem tình hình, người dân của quận Đông Hải đều cảm thấy vô cùng thú vị, đều bán tán xì xầm trong ngũ đại gia tộc nhà nào có tài lực hùng hậu nhất, người ứng tuyển nào có tài nhất, vị công tử nào phong lưu anh tuấn, phẩm mạo toàn vẹn nhất.

    Những ai có mắt nhìn đời đều biết rõ, đây thực ra là một cuộc tranh giành quyền lực giữa các quan lại cấp cao của quận Đông Hải, Hộ Tào Chủ Sự trực tiếp liên quan đến tài quyền của quận Đông Hải, điều này đối với người vừa mới lên nhậm chức như Tô Thứ sử có nắm được tài quyền hay không, đối với một người có thế lực hùng hậu như Từ trường sử có giữ được tài quyền hay không, đối với Hoàng Phủ huyện công và Trương huyện lệnh có chia chác được gì hay không, tất cả đều rất quan trọng.

    Thậm chí có người nhìn xa trông rộng còn tiết lộ rằng, đây kì thực là sự tiếp diễn của việc tranh giành quyền lực triều đình, là một cuộc đọ sức tại quận Đông Hải của phe thái tử và phe Sở vương.

    ……………….

    Thông thường mà nói, Hộ tào Chủ sự sẽ trực tiếp do Thứ sử đảm nhận tuyển chọn, mà không cần phải tuyển chọn cạnh tranh như vậy, nhưng do Thứ sử tân nhiệm đến muộn, mà trường sử tuy có thể tạm thời lựa chọn hộ tào chủ sự, nhưng thứ sử vẫn sẽ có quyền thay đổi, cho nên mọi người mới đề ra phương án tuyển chọn cạnh tranh này, Tô Hàn Trinh vừa mới đến nhậm chức, cũng e ngại đối đầu với các quan lại cấp cao của quận huyện, nên cũng đồng ý phương án cạnh tranh giữa các đại gia tộc.

    Ứng tuyển cũng như thi cử, chia làm sách thuật và sách luận, nói một cách đơn giản chính là thi nói và thi viết, vòng loại đầu tiên là sách thuật, năm người chọn ba, vòng kế tiếp là sách luận, ba người chọn một, người được chọn sẽ là tân hộ tào chủ sự.

    Thời gian bắt đầu thi tuyển là giờ ngọ một khắc, ngày hai mươi lăm tháng tư, sở dĩ không thi vào buổi sáng là do các gia tộc ở bên ngoài huyện cần có thời gian để đến huyện Duy Dương.

    Sáng sớm tinh mơ, Mã Cát Tường ngồi xe ngựa bắt đầu khởi hành rời khỏi huyện Hoa Đình, từ huyện Hoa Đình đến huyện Duy Dương rất gần, chỉ cách khoảng hai mươi cây số, nhiều nhất chỉ cần một canh giờ là có thể đến nơi, cho nên Mã Cát Tường cũng không vội vã, sau khi đến huyện Duy Dương, hắn ta vẫn còn một canh giờ để chuẩn bị.

    Mã Cát Tường năm nay ba mươi tuổi, là con trưởng của Mã gia, sau này sẽ kế thừa sản nghiệp to lớn của Mã gia, đương nhiên, nếu hắn được chọn làm hộ tào chủ sự, hắn sẽ rẽ vào một con đường khác, đó là con đường làm quan, và đây là một chuyện lớn mà cả ba đời Mã gia đều hi vọng có được.

    Mã Cát Tường tinh thần phấn chấn, thần thái phi phàm, rất có lòng tin, nhà hắn đã bỏ ra một số tiền lớn mời một nhà nho lớn nổi tiếng nhất Sở châu Ngụy Áng Sinh đến nhà dạy kèm, Ngụy nho gia cuối cùng còn quả quyết, với tài học của hắn bây giờ, có thể thi đỗ cống cử sĩ.

    Mã Cát Tường từ tận đáy lòng của hắn tràn đầy sự khinh thường đối với đối thủ hôm nay của hắn là Huỳnh Tuấn, hắn và Huỳnh Tuấn là cử nhân cùng khoa, cử nhân là thi hương, hay còn gọi là thi quận, do tú tài của năm huyện quận Đông Hải tham gia thi tuyển, ba năm thi một lần, chiếu theo tiêu chuẩn của triều đình: huyện nhỏ năm người, huyện vừa mười người, huyện lớn mười lăm người, huyện cao cấp thì hai mươi người, quận Đông Hải mỗi lần có thể lấy năm mươi cử nhân, năm ngoái hắn xếp thứ bảy, còn Huỳnh Tuấn xếp thứ bốn mươi chín, chênh lệnh khá lớn, nếu như không xảy ra điều ngoài ý muốn, hắn khẳng định có thể loại bỏ Huỳnh Tuấn.

    Mã gia cũng có nghĩ đến khả năng ngoài ý muốn này, vì để bảo vệ an toàn cho Mã Cát Tường, Mã lão gia đã đặc biệt bỏ ra một số tiền mướn mười người tiêu sư của tiệu cục huyện Hoa Đình đi theo hộ vệ cho con trai mình. Mặc dù võ nghệ của mười tiêu sư này cũng chỉ là hạng tầm thường, nhưng tiêu sư có thể cưỡi ngựa mang đao, xem ra uy phong lẫm liệt, vô hình trung sẽ mang đến cho ta một cảm giác an toàn, có thể hù dọa được những tên cướp vặt đầu đường xó chợ, có lẽ như thế cũng đã đủ rồi,

    Xe ngựa đi trên con đường độc đạo, hai bên đường là cánh đồng lúa xanh ngát, trời xanh mây trắng, gió thổi nhè nhẹ, khiến cho Mã Cát Tường cảm thấy khoan khoái, qua cánh đồng là một khu rừng, kéo dài khoảng hai cây số, đi vào rừng coi như đã vào trong địa phận huyện Duy Dương.

    Có lẽ do đã rời khỏi địa phận của mình, nên Mã Cát Tường bắt đầu có chút lo lắng, không ngừng nhìn bốn phía, tiêu sư Lão Lý đi bên cạnh xe ngựa thấy vẻ lo lắng của hắn, bèn cười an ủi:

    “Mã công tử xin yên tâm, chúng tôi đã đi hết đại nam giang bắc, đã gặp nhiều chuyện rồi, ở huyện Duy Dương cũng có bạn bè cùng nghề, sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.”

    Vừa nói đến đây, xe ngựa bỗng nhiên dừng lại, xe phu hét lớn:

    “Phía trước có hai cái cây lớn chặn đường, xe ngựa không qua được!”Phía trước năm mươi thước quả nhiên có hai cây quế to chặn ngang đường, Lý tiêu sư vội gọi ba người cùng đi đến dọn cây, nhưng cậy quá nặng, ba người cũng không nhấc nổi, cuối cùng cả mười tiêu sư đều xuống ngựa, cùng nhau hợp lực chầm chậm di chuyển cây to đi chỗ khác.

    Chính vào lúc này, trong rừng bỗng xuất hiện ba mươi hắc y nhân, ai nấy đều cầm kiếm dài côn sắt, xông đến đoàn xe ngựa với tốc độ vô cùng nhanh, mười tiêu sư hoảng hốt, lần lượt rút đao chạy về phía xe ngựa, nhưng lại bị ba mươi hắc y nhân kia vây lấy.

    Còn một hắc y nhân khác che mặt thân hình cao lớn cùng hai người tùy tùng đi về phía xe ngựa, có thể thấy được, hắn chính là tên cầm đầu đám hắc y nhân này, tay hắn cầm côn sắt, một gậy đánh bay cả xe phu, hắn cười nham nhở, nắm lấy Mã Cát Tường lôi ra khỏi xe, Mã Cát Tường sợ đến sắp tè ra cả quần, cả người phát run:

    “Đại gia……xin tha mạng!”

    Mã Cát Tường đột nhiên nhìn thấy vết sẹo hình củ ấu ở trên trán của tên hắc y nhân, chỉ cảm thấy có chút quen thuộc, nhưng lúc này hắn sợ đến mất cả hồn vía, làm sao còn nhớ nổi là đã gặp qua ở đâu chứ?

    Chính vào lúc này, đột nhiên có người hét to:

    “Thủ lĩnh, có nha dịch của quan phủ đến!”

    Chỉ thấy trên con đường độc đạo có khoảng mười nha dịch đang cưỡi ngựa chạy về phía này, họ như có vẻ biết được nơi đây xảy ra chuyện vậy, vó ngựa cuồn cuộn, bụi bay mù mịt.

    Mời mọi người đón đọc và ủng hộ Hoàng Tộc bằng cách bình luận và chém gió trong bachngocsa

    Hắc y nhân che mặt ngẩn cả người, chửi thầm trong lòng:

    “Mẹ nó, sao lại trùng hợp như vậy!”

    Hắn cầm lấy côn sắt, đập thật mạnh vào khuỷu tay phải của Mã Cát Tường, chỉ nghe Mã Cát Tường kêu thảm thiết một tiếng, khuỷu tay phải của hắn bị đánh gãy rồi, đau đến tận xương tủy, gần như ngất xỉu.

    “Mau rút lui”

    Tên hắc y nhân cầm đầu hét to, tất cả mọi người lần lượt chạy vào trong rừng, tên hắc y nhân cầm đầu cũng quay lưng định bỏ chạy, nhưng đúng lúc này, hai vệt sáng trong rừng một trước một sau bay ra, nhanh như chớp, hai bên đầu gối tên hắc y nhân cầm đầu bỗng nhiên đau nhói lên, té nhào ra đất, không đứng dậy nổi, trong lòng hắn vô cùng sợ hãi, la toáng lên:

    “Các ngươi mau đến cứu ta!”

    Mười tên tiêu sư đang tự trách mình không bảo vệ tốt thân chủ, chuyến tiêu này họ phải đền chắc rồi, bỗng thấy tên cầm đầu té nhào không đứng dậy nổi, cả đám tiêu sư phút chốc trở nên vui mừng, cả bọn ai nấy như hổ dữ hạ sơn, thần dũng vô cùng, đè chặt tên hắc y nhân cầm đầu xuống đất,

    “Tặc tử, cho ngươi biết sự lợi hại của tiêu cục huyện Hoa Đình chúng ta!”

    Người bị hại Mã Cát Tường trở nên thảm hại, cánh tay bị đánh gãy, làm sao mà tham gia sách luận, hắn đã tính toán cả rồi, giấc mơ Hộ Tào chủ sự của Mã gia coi như kết thúc, là ai? Ai đã ra tay độc ác như vậy, Mã Cát Tường nghiến răng, hắn nhớ ra cái vết sẹo hình củ ấu ấy, đột nhiên đôi mắt sáng rực lên, hắn hét to:

    “Ta biết ngươi là ai rồi, ngươi là Huỳnh Phong!”

    Lý tiêu sư lấy tấm khăn che mặt của tên hắc y nhân đầu đảng ra, qua nhiên là nhị công tử của Huỳnh gia Huỳnh Phong.

    Tiếng vó ngựa vang lên, mấy chục tên nha dịch cưỡi ngựa như bay chạy đến, đây là năm mươi tên nha dịch của huyện nha huyện Duy Dương, người đứng đầu chính là Triệu Tư Mã Triệu Kiệt Hào của quận Đông Hải, hắn được tin báo, Mã công tử giữa đường xảy ra chuyện, bèn thống lĩnh nha dịch của huyện nha cấp tốc chạy đến, đúng lúc chứng kiến cảnh hành hung của bọn hắc y nhân.

    Hai chân của Huỳnh Phong đã hồi phục được một chút cảm giác, nhưng giờ hắn không còn cơ hội nữa, Huỳnh Phong đã bị trói chặt, sắc mặt não nề, trong mắt tràn đầy nỗi tuyệt vọng, hắn có tật thích chơi nổi, những việc như đánh người đều tự mình xông lên trước, không ngờ hôm nay thói xốc nổi này đã hại chết hắn, đại ca Huỳnh Tuấn đã dặn dò hắn nhiều lần, bảo hắn nhất thiết không được lộ mặt, nhưng đến cuối cùng hắn vẫn không kiềm chế được

    Triệu Kiệt Hào nhận ra hắn, bất chợt cười với vẻ lạnh lùng,

    “Huỳnh gia quả nhiên thích xuất kỳ binh!”
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 50: Thoát khỏi mớ bòng bong
    Hôm nay có thể được coi là ngày lễ ‘chém gió’ của huyện Duy Dương, vào đúng giữa trưa, vẫn còn rất nhiều người đang tranh luận đến đỏ mặt tía tai,rốt cuộc là Mã Cát Tường anh tuấn hơn, hay là Huỳnh Tuấn phong độ hơn, thế nhưng một tin tức được đưa đến làm mọi người há hốc cả miệng, Mã Cát Tường và Huỳnh Tuấn đồng thời rút khỏi cuộc ứng tuyển chức Hộ tào chủ sự, tin tức gây chấn động cả thành, người vui mừng cũng có, mà kẻ tiếc nuối, dậm chân vỗ ngực cũng có, họ vừa mới đặt rất nhiều tiền vào người của Mã Cát Tường và Huỳnh Tuấn, bây giờ ai sẽ đền cho họ đây, họ kéo đến nhà cái la hét, tình huống này không chấp nhận!

    Nhưng nhiều người thì nghi ngờ, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, mà Mã gia và Huỳnh gia đồng thời rút khỏi cuộc ứng tuyển?

    Cho dù các quan viên cấp cao quận Đông Hải muốn bưng bít tin tức không hay này, nhưng vẫn có những nha dịch huyện nha không giữ nổi miệng tiết lộ tin tức này cho thất đại cô bát đại di, thì ra là do Huỳnh gia mai phục giữa đường, đánh lén Mã Cát Tường, đánh gãy tay của Mã Cát Tường, nhưng không ngờ chân của lão nhị Huỳnh gia đúng lúc bị chuột rút, bị bắt tại trận.

    Tay của chàng họ Mã anh tuấn bị đánh gãy, chàng họ Huỳnh phong độ phải đeo cân đấu, cho nên hai nhà chỉ đành rút khỏi cuộc ứng tuyển, thất đại cô và bát đại di biết được chuyện này, cũng đồng nghĩa cả thành đều biết, cả triệu người huyện Duy Dương như tỉnh ngộ, thì ra như vậy, chân Huỳnh lão nhị bỗng bị co rút, quả là ông trời có mắt!

    Dẫn đến việc sau này huyện Duy Dương có một câu tục ngữ: “giật gân”

    “Tên vô dụng nhà ngươi, hôm nay bị giật gân rồi à?”

    “Thằng nhóc này xem ra uống lộn thuốc rồi, hôm nay lại dám giật gân!’

    “Cầu xin ông đấy, đừng làm những chuyện giật gân như vậy có được không?’

    Đại loại như vậy.

    .. . …… … …….

    Kì thực thì Huỳnh gia có rút hay không, vẫn còn nằm trong sự tranh luận của những người lập ra quy định.

    Trong phòng họp của quận nha, vài vị đại nhân của quận Đông Hải đang bàn bạc về sự việc đột ngột này, vốn định tạm thời hủy cuộc thi vòng loại lúc giờ ngọ một khắc hôm nay, đây là ý kiến thống nhất của mọi người, dưới tình hình trước mắt, thực sự là cần phải tạm hoãn một thời gian.

    Tô Hàn Trinh, Từ Viễn, Triệu Hào Kiệt, Hoàng Phủ Cừ, Trương Dung, cả năm người đều im lặng trầm mặc, không ai không muốn mở miệng trước cả.

    Tô Hàn Trinh mặc dù rất căm ghét chuyện này, theo tính khí của ông, không những phải hủy bỏ tư cách của Huỳnh gia, mà còn phải bãi bỏ học vị cử nhân của Huỳnh Tuấn, nhưng lúc này ông phải cố kìm chế, ông biết chuyện này có liên quan đến Hoàng Phủ Cừ, nói không chừng là chủ ý của Hoàng Phủ Cừ, ông muốn nghe thử Hoàng Phủ Cừ sẽ nói gì.

    “ Các vị, tôi xin có ý kiến về chuyện này!”

    Hoàng Phủ Cừ cuối cùng đã chịu mở miệng, đúng là ông ta nên mở miệng trước, Huỳnh Gia do ông ta tiến cử, nên ông ta không thể đẩy bỏ trách nhiệm này được.

    “ Chuyện này làm cho tôi rất đau lòng, tôi thực sự không hề ngờ Huỳnh gia lại là hạng tiểu nhân bỉ ổi vô sỉ như vậy.”

    Trương Dung và Triệu hào Kiệt lập tức bốn mắt nhìn nhau, tên Hoàng Phủ huyện công này đang muốn chối bỏ trách nhiệm đây mà.

    “ Thái độ của tôi rất rõ ràng!”

    Hoàng Phủ Cừ tiếp tục nói:

    ” Nếu chuyện này thực sự là kế hoạch của Huỳnh Tuấn, thì chủ kiến đầu tiên của tôi là hủy bỏ tư cách ứng tuyển của hắn.”

    Trong mắt của Trường sử Từ Viễn bỗng lóe qua một tia cười nhạt khó nhìn thấy, ông hiểu được hàm ý trong câu nói của Hoàng Phủ Cừ, cái gì mà ‘nếu như’ ,ông ta vẫn muốn bảo vệ cho Huỳnh Tuấn, lấy tiền của người ta, thì phải làm việc cho người ta, với lòng tham vô đáy của Hoàng Phủ Cừ, thì thật sự không biết Huỳnh gia đã đưa cho ông ta bao nhiêu tiền rồi?

    Mười ngày trước Từ Viễn mới từ Châu Trị Giang Ninh vội vã về huyện Duy Dương, ông là nhân vật số hai của quận Đông Hải, nếu như lấy chức thứ sử ví như chức thị trưởng,thì trường sử chính là phó thị trưởng chủ quản kinh tế tài chính, thực quyền rất lớn.

    Từ Viễn dáng người cao gầy, xuất thân là tiến sĩ, ông từng là huyện lệnh huyện Bình Giang, em trai của thân quốc cữu đã lấy em gái của vợ ông, ông ta liền trở thành người của Thân Quốc cữu, bốn năm trước được đề bạt làm Trường sử quận Đông hải, nếu chiếu theo cách thăng bậc trong chốn quan trường, sau khi thứ sử tiền nhiệm của quận Đông Hải bị điều đi, thì ông ta sẽ đảm nhiệm chức vị thứ sử, nhưng do lòng tham của Thân quốc cữu muốn nắm giữ cả chức thứ sử và trường sử của quận Đông Hải, kết quả lại bị thái tử đánh bại, làm cho Từ Viễn mất cơ hội thăng lên thứ sử.

    Mặc dù trong lòng oán hận, nhưng dù sao Thân quốc cữu vẫn là chỗ dựa của ông ta, ông ta cũng đành chịu.

    Lần tuyển chọn hộ tào chủ sự này, Từ Viễn là thế bất đắc dĩ, Quan gia xem ông như chỗ dựa, nhưng tiền bạc thì ủng hộ cho thân quốc cữu, hơn nữa con trai trưởng của Quan gia Quan Tịch là Lễ bộ lang trung, cũng do Thân quốc cữu một tay đề bạt, cho nên Thân quốc cữu đã ra lệnh cho ông, Quan Tịch không có được chức thứ sử quận Đông Hải, thì chức Hô tào chủ sự nhất định phải về tay Quan gia, để đảm bảo tài quyền không bị mất đi.

    Hộ tào chủ sự vốn là thuộc hạ của ông, theo lí là khi thứ sử chưa đến nhận chức, ông cũng có quyền trực tiếp chỉ định, nhưng Hoàng Phủ Cừ và Trương Dung lại cho rằng đây là một cơ hội tốt để hốt tiền, bọn họ không chịu mở miệng, cuối cùng thì Từ Viễn đành phải theo cách kiềm chế để giành thắng lợi, chọn ra người thích hợp trong các con cháu của sáu đại thế gia của quận Đông Hải, theo cách nghĩ của ông,vào thời điểm quan trọng nhất sẽ nhờ Thân quốc cữu ra mặt, Trương Dung và Hoàng Phủ Cơ sẽ phải nể mặt, Quan gia sẽ có thể thuận lợi được chọn.

    Nhưng không ngờ Tô Hàn Trinh giữa chừng thay đổi, lại đột ngột tiến cử một người, mà lại là người giành giải nhất thi châu Hoàng Phủ Duy Minh, việc này làm cho lòng ông càng thấp thỏm, ông thực sự không lo lắng bất kì ai, chỉ duy nhất tên Hoàng Phủ Duy Minh này, hắn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Quan Hiền Câu.

    Nếu như xem quận như là một thành phố thuộc cấp, thì Hộ tào chủ sự sẽ tương đương với người đứng đầu của các bộ ngành chức năng tài chính như Cục trưởng cục tài vụ, cục trưởng cục thuế vụ, trưởng quản ngân hàng nhân dân.

    Đương nhiên, tính tương đương thì không cao, nhưng Hộ tào chủ sự thực sự là một bộ ngành chức năng thu chi tài chính thuế vụ rất quan trọng của quận Đông Hải, trực tiếp nắm giữ thuế vụ hơn ba trăm triệu lạng bạc mỗi năm của quận Đông Hải.

    Từ Viễn là trường sử, Hộ Tào chủ sự là chức vụ thuộc quyền quản hạt của ông, mà Tô Hàn Trinh là thứ sử, ông ta cũng có quyền quản hạt, một khi Hoàng Phủ Duy Minh thắng giải, Từ Viễn sẽ chỉ trở thành cấp trên trên danh nghĩa,Hoàng Phủ Duy Minh sẽ trực tiếp báo cáo cho Tô Hàn Trinh thu chi tài vụ, từ đó làm cho Từ Viễn mất đi quyền kiểm soát tài chính thuế vụ của huyện Đông Hải. Thậm chí ngay cả việc một năm quận Đông Hải thu thuế bao nhiêu cũng có thể không biết.

    Cuộc tranh giành chức Hô tào chủ sự này, thực ra là cuộc tranh giành quyền tài chính của Từ Viễn và Tô Hàn Trinh.

    Đối với việc Hoàng Phủ Cừ muốn bảo vệ Huỳnh Tuấn, Từ Viễn vốn không để trong lòng, ông chỉ quan tâm động tĩnh của Tô Hàn Trinh.

    Hoàng Phủ Cừ đưa đề nghị Từ Viễn không có ý kiến gì, nhưng Triệu Tư mã lại phản pháo,

    “Huyện công có lẽ là vẫn chưa biết, Huỳnh Phong đã thừa nhận chuyện này đều là kế hoạch mà Huỳnh Tuấn một tay sắp đặt, hắn còn nói là có quan viên cấp cao sai khiến, tôi muốn biết vị quan cấp cao này rốt cuộc là ai?”Nói xong ông ta nhìn Hoàng Phủ Cừ với ánh mắt lạnh nhạt, muốn xem thử tên này sẽ làm gì tiếp đó, từ trước đến giờ, Triệu Kiệt Hào vẫn đứng về phía Tô Hàn Trinh, không đồng nghĩa với việc ông ta cũng ủng hộ thái tử, mà ông ta là người của Tề vương, là tâm phúc trung thành của Tề vương, ông chỉ chấp hành mệnh lệnh của Tề vương mà thôi.

    Tề Vương là con trai thứ của hoàng thượng, mẫu thân là Tiêu Thục Phi, ông vốn là người luôn dòm ngó chức vị Đông cung thái tử, vì tranh đoạt chức thứ sử quận Đông Hải, Tề vương cũng đã tiến cử Thiếu Khanh Vương Diễn của Đại Lí tự tham gia tranh giải, nhưng cuối cùng thì thất bại, trước khi Sở vương khai phủ, ông luôn xem thái tử là kẻ thù lớn nhất, nhưng sau khi Sở Vương khai phủ, Tề Vương đột nhiên phát hiện, quyền thế của Sở vương đã vượt xa thái tử, giờ thái tử không còn là kẻ thù của ông nữa, đối thủ của ông đã chuyển từ thái tử sang Sở Vương.

    Vì thế, ông hạ mật lệnh cho Triệu Kiệt Hào, ngầm giúp Tô Hàn Trinh.

    Ý của Triệu Kiệt Hào rất rõ ràng, tên Hoàng Phủ Cừ này còn dám chống chế, vẫn cương quyết ủng hộ Huỳnh gia, thì ông ta dứt khoát sẽ xé rách tấm màn che mặt này.

    Cho dù da mặt Hoàng Phủ Cừ có dày hơn nữa thì cũng không kiềm nổi mà đỏ lên, trong lòng lão ta thầm mắng Huỳnh Phong là đồ khốn nạn, dám khai ông ra, cho dù ông đã nhận hậu lễ của Huỳnh gia, có nghĩa giúp đỡ họ, nhưng giờ ngay đến bản thân ông ta còn không lo nổi, thì làm sao giúp đỡ cho Huỳnh gia.

    Hoàng Phủ Cừ vô cùng ngượng ngùng, không biết phải mở miệng làm sao, huyện lệnh Trương Dung im lặng từ nãy giờ đột nhiên đằng hắng một tiếng,

    “ Tôi có vài lời muốn nói!”

    Hoàng Phủ Cừ như lấy lại tinh thần, Trương Dung là chỗ dựa cũ của Huỳnh gia, nói không chừng ông ta có thể giúp mình một tay, ông nhìn Trương Dung với vẻ cầu xin.

    Trương Dung vốn không có tư cách tham gia những hội nghị cấp cao như thế này của Quận Đông Hải, nhưng ông là con trai của Trương tướng quốc, bối cảnh gia đình rất lớn, hơn nữa sự việc lại xảy ra ở huyện Duy Dương, ông đến tham dự hội nghị thì đó cũng là lẽ đương nhiên.

    Lúc này ông ầm thầm mừng rỡ vì đã kịp thời phủi bỏ Huỳnh gia, Huỳnh gia đúng là mầm họa, nếu không phải phụ thân ông kịp thời đưa thư đến, e rằng bây giờ người leo lên lưng cọp khó xuống không phải là Hoàng Phủ Cừ mà là Trương Dung ông, ánh mắt nài xin của Hoàng Phủ Cừ bị ông phớt lờ, ông biết ý của Hoàng Phù Cừ, chẳng qua là muốn nhờ ông nói giúp vài lời cho Huỳnh gia mà thôi.

    Cái tên Hoàng Phủ Cừ này ngay đến một chút quy tắc quan trường cũng không hiểu, lúc này, hắn ta vẫn không nhìn ra được cuộc tranh giành giữa Tô Hàn Trinh và Từ Viễn. Hắn ta còn cho rằng bản thân ông có thể vì một Huỳnh gia không quan trọng ấy mà rước họa vào người hay sao?

    “ Tôi vẫn còn nhớ lúc trước khi Từ trường sử định ra quy tắc ứng tuyển này…..”

    Trương Dung gật gật đầu với Trường sử Từ Viễn, như biểu thị sự ủng hộ đối với ông, Từ Viễn hơi ngượng ngùng, ông cười khàn và nói xen vào:

    “Cái này được quyết định sau khi đã bàn bạc với Tô thứ sử, kì thực đó là quyết định của Tô thứ sử.”

    Tô Hàn Trinh cười lạnh nhạt,

    “Trương huyện lệnh xin cứ tiếp tục nói!”

    “ Ban đầu khi đặt ra quy định ứng tuyển này, thì tôi cũng đã tỏ rõ thái độ của tôi rồi, đây là cuộc thi tuyển công khai, cũng có nghĩa là quá trình và kết quả đều phải công khai công bố cho toàn dân chúng quận Đông Hải, trước tiên là phải công bằng chính trực, các đại gia tộc phải dựa vào thực lực bản thân để ứng tuyển, lần này, Huỳnh gia phá vỡ quy tắc, bị bắt tại trận, nhân chứng vật chứng đầy đủ, Huỳnh Phong đã thừa nhận là do Huỳnh Tuấn một tay sắp đặt, khẩu cung của kẻ hành hung đã có, nếu theo nguyên tắc làm huyện lệnh của tôi, vụ án này đã có thể phán xử được rồi, ý của tôi là công bố trước dân chúng, khai trừ Huỳnh gia, hủy bỏ vòng loại, ba nhà Quan, Hoàng Phủ và Trần trực tiếp tiến hành sách luận, đương nhiên, nếu như Hoàng Phủ huyện công vẫn còn đồng tình với Huỳnh gia, thì việc này chúng tôi đều hiểu rất rõ, nhưng tình cảm thì tình cảm, quy tắc vẫn là quy tắc, không thể vì tình cảm mà phá hoại quy tắc, Hoàng Phủ huyện công nói xem có phải như vậy không?”

    Nói xong, Ông nhìn Hoàng Phủ Cừ tựa cười mà không cười, sắc mặt của Hoàng Phủ Cừ lúc đỏ lúc trắng, ông không còn cách nào giúp Huỳnh gia được nữa, chỉ còn cách biểu lộ thái độ của mình:

    “Kì thực tôi luôn ủng hộ cách làm việc theo quy tắc, nếu Huỳnh gia đã tự tạo nghiệp, vậy thì không thể trách người khác được, tôi đồng ý khai trừ Huỳnh gia.”

    Mọi người đã nhất trí, thì sẽ do thứ sử Tô Hàn Trinh quyết định thời gian thi tuyển, ông chậm rãi nói:

    “Ba ngày sau, Ba gia tộc Quan, Trần Hoàng Phủ sẽ tiến hành sách luận, quyết định ứng viên chức Hộ tào chủ sự, hủy bỏ vòng loại, để ngăn chặn những việc ngoài ý muốn lại xảy ra, tôi kiến nghị bắt đầu từ bây giờ, cách li ba ứng viên , không cho phép họ tiếp xúc với người ngoài.”

    …………..

    Sau khi tan họp, mọi người bước ra khỏi phòng thứ sử, Trương Dung đi đến bên cạnh Triệu Kiệt Hào nói :

    “Triệu Tư Mã, tôi có một việc muốn nhờ Tư Mã giúp đỡ.”

    “Trương huyện lệnh xin cứ nói!”

    “Tên Huỳnh Phong này gây chuyện trong vùng quản hạt của tôi, tôi có trách nhiệm xét thẩm vụ án này, hi vọng Triệu Tư Mã có thể giao phạm nhân cho tôi.”

    “Được thôi, việc này không thành vấn đề, tôi về sẽ sai người áp gải hắn đến huyện nha.”

    Triệu Kiệt Hào thấy Trương Dung hình như còn có điều gì muốn nói, liền cười nói:

    ”Trương huyện lệnh còn việc gì nữa không?”

    “ Tôi chỉ cảm thấy có chút kì lạ.”

    Trương Dung cười cười, ông ta hỏi như không hề biết việc này:

    “Không biết tại sao Huỳnh Phong bị té ngã, tôi cảm thấy không lí nào lại trùng hợp như vậy!”

    Triệu Hào Kiệt từ trong túi móc ra hai viên đạn sắt to như trái vải, bỏ vào trong lòng bàn tay,

    “Chính là do hai viên đạn sắt này đánh trúng vào xương bánh chè của Huỳnh Phong.”
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 51: Tâm cơ của Từ Trường Sử
    Hội nghị kết thúc, Tô Hàn Trinh quay về phòng Thứ sử, vừa đến trước cửa, Từ Viễn bèn gọi ông:

    “Tô đại nhân”

    Tô Hàn Trinh dừng bước mỉm cười nói:

    “Từ Trường sử có việc gì sao?”

    “Tôi muốn thương lượng với đại nhân một số chi tiết có liên quan đến cuộc ứng tuyển Hộ Tào Chủ Sự lần này.”

    “Từ trường sử mời vào, vào trong hãy nói!”

    Cả hai bước vào trong phòng Tô Hàn Trinh, cả hai ngồi vào vị trí chủ và khách, một tên nha dịch hầu trà cho cả hai, Từ Viễn cười và mở lời trước:

    “Phụ thân của Tô đại nhân chính là Tô Cát lão tế rượu của Quốc Tử Giám !”

    “Đúng thế! Từ Trường sử có quen biết sao?”

    “Tôi có gặp qua, tôi là tiến sĩ Chấn Nghiệp năm thứ hai mươi, năm ấy Tô Cát lão làm quan chủ khảo, ông gác thi rất nghiêm, không câu nệ tình riêng, để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc cho những sĩ tử chúng tôi, không biết hiện giờ sức khỏe ông ra sao rồi?”

    Tô Hàn Trinh chỉ thở dài,

    “Gia phụ nay đã lớn tuổi, thân thể không còn như trước, rất hay sinh bệnh, khiến tôi không lúc nào yên tâm được.”

    “Đúng vậy! không thể tận hiếu trước mặt cha mẹ cũng là một bất hạnh lớn của đời người.”

    “Ừm! Từ Trường sử là người ở đâu? Lệnh tôn lệnh đường vẫn còn chứ?”

    “Tôi là người huyện Giang Phủ, phụ thân qua đời ba năm trước, mẫu thân còn ở quê nhà, do đại ca tôi phụng dưỡng, mấy hôm trước tôi có đến Giang Ninh, chủ yếu là về thăm mẫu thân.”

    Cả hai nói chuyện rất thân thiết, gần như quên đi cuộc tranh giành quyền lực với nhau, nhưng vẫn là Tô Hàn Trinh quay về chính sự,

    “Lúc nãy Từ Trường sử có nói, muốn tìm tôi thương nghị về một số chi tiết ứng tuyển, cụ thể là những gì?”

    Từ Viễn đưa ra một bức kế hoạch thư, trải lên bàn,

    “Là như vậy, theo phương án ban đầu, vòng loại sẽ thi đấu ở huyện nha, còn vòng hai sẽ thi tại quận nha, nhưng tôi lại cho rằng quận nha quá nhỏ, mà lại viên thì đông, mỗi ngày đều có việc phải làm, đi qua đi lại, có thể sẽ xảy ra một số chuyện không đáng có, cũng giống như Huỳnh gia lần này, chúng ta cũng rút được bài học, tôi kiến nghị không tổ chức thi tại quận nha nữa, tốt hơn nên đổi một nơi khác.”

    Tô Hàn Trinh vuốt nhẹ chùm râu, vẻ mặt vẫn bình thường, hỏi:

    “Tại sao lúc nãy tại hội nghị Từ trường sử lại không đưa ra đề xuất?”

    “Tô đại nhân!”

    Từ Viễn nhìn thẳng vào mắt của Tô Hàn Trinh,

    “Tôi cũng giống như đại nhân, đều hi vọng lần tranh tuyển này có thể được công bằng trung thực, đây không chỉ là trách nhiệm với cả ba gia tộc, cũng không chỉ là có trách nhiệm với mấy trăm vạn dân của quận Đông Hải, đồng thời cũng muốn vì cả sự hợp tác sau này giữa tôi và ngài, tôi không muốn sau này để lại điều gì đó không được vui, hoặc là giữa chúng ta lại nảy sinh mâu thuẫn, cho nên công bằng chính trực là lựa chọn tốt nhất cho cả hai chúng ta.”

    Tô Hàn Trinh gật đầu,

    “Từ đại nhân nói quả không sai, ta đây tán thành!”

    “Cho nên tôi mới không muốn người khác đến quấy rối, đặc biệt là một người nào đó, tham lam vô độ, chỉ vì một chút tư lợi của bản thân, mà không tiếc phá hoại cuộc tranh tuyển hộ tào chủ sự lần này, khiến cho quận nha chúng ta phải mang tiếng xấu, nói thật, tôi thật sự rất bất mãn về hắn, cũng rất căm hận, nếu như lúc nãy tôi nói ra tại hội nghị, thì sẽ lại cho hắn một cơ hội mới.”

    Nói đến đây, Từ Viện nhìn Tô Hàn Trinh với một hàm ý sâu xa mà cười:

    “Có lẽ Tô đại nhân còn chưa biết, tộc huynh của Hoàng Phủ Duy Minh là Hoàng Phủ Trác Khí đang làm huyện úy tại Hải Diêm, chức quan này do Hoàng Phủ Cừ mua giúp hắn, cách đây hai năm, khi con cháu Hoàng Phủ phạm phải chuyện gì, bọn họ sẽ lập tức nói, chúng tôi là người cùng tộc với huyện công, sau đó Hoàng Phủ Cừ đến huyện nha gây áp lực buộc thả người, quan hệ của họ mật thiết như vậy, mọi người ở quận Đông Hải ai ai cũng biết, ở quận nha mọi người đều biết, đại nhân có thể kiếm bất kì ai để hỏi, tuy rằng đại nhân đã tiến cử Hoàng Phủ Duy Minh, nhưng cũng khó tránh được việc Hoàng Phủ Cừ sẽ giở thủ đoạn sau lưng gia tộc Hoàng Phủ, đại nhân nên cẩn thận!”

    Đây là kế tâm lí, Từ Viễn không hề nhắc đến Hoàng Phủ Duy Minh, nhưng hắn lại chọc bị thóc đâm bị gạo nói cho Tô Hàn Trinh biết, Hoàng Phủ Cừ và Đông Hải Hoàng Phủ thị có mối quan hệ không bình thường, muốn khiến cho Tô Hàn Trinh nghi ngờ trong lòng, lời hắn nói hoàn toàn là sự thật, thậm chí còn hắn cố ý nói giảm nói tránh đi, một khi Tô Hàn Trinh đi hỏi những người trong huyện nha, thì sẽ khiến ông có ấn tượng ngày càng tồi tệ .

    Tô Hàn Trinh vẫn không nói gì, cười nhạt:

    “Ta hiểu lòng tốt của Từ trường sử, nếu như không thi đấu tại quận nha, vậy thì thi ở đâu thích hợp? Từ Trường sử có thể giới thiệu nơi nào không?”

    “Kì thực thì thi tại huyện học hay quận học cũng đều được, đại nhân là chủ quản thứ sử, đường nhiên sẽ do đại nhân quyết định.”Tô Hàn Trinh nghĩ một hồi rồi nói: “Vậy thì cứ tổ chức tại quận học vậy!”

    “Được! Vậy chúng ta sẽ quyết định tại quận học, đây là quan chủ khảo vòng một, vòng hai, vốn định đưa bài thi đến nhờ Dương Học Chính tại châu học ở phủ Giang Ninh chấm bài, nhưng sau khi xảy ra chuyện Mã Cát Tường, trong lòng tôi cũng có đôi chút bất an, một là khoảng cách quá xa, tôi sợ giữa đường xảy ra chuyện, hơn nữa lại mất nhiều thời gian, như vậy sẽ khó tránh khỏi những sự can thiệp không cần thiết, cho nên tôi kiến nghị sẽ chấm tại quận Đông Hải này, sẽ đánh giá kết quả ngay tại trường thi, đại nhân cảm thấy như thế nào?”

    Kì thực Tô Hàn Trinh cũng có chút lo lắng về việc này, mặc dù Dương Học Chính của Châu học con người rất chính trực, nhưng Giang Ninh phủ là sào huyệt cũ của Thân quốc cữu, người vừa mới lên nhận chức Thiếu doãn Giang Ninh phủ lại là tộc đệ của ông ta, thế lực của Thân gia tại Giang Ninh phủ rất mạnh, đúng như Trường Viễn đã nói, khó mà bảo đảm giữa các mắt xích chính không xảy ra vấn đề gì.

    Tô Hàn Trinh bèn vui vẻ nhận lời,

    “Tôi rất tán thành việc ở tại bản địa, cũng rất tán thành phê duyệt tại chỗ, không biết ai thích hợp làm chủ khảo? Từ Trường sử có tiến cử ai không?”

    Từ trường sử cười nói,

    “Tôi chỉ là người có liên quan đến lợi ích, làm sao có thể do tôi tiến cử được chứ, hay là tôi và Tô Thứ sữ cùng chọn ra một người, như vậy sẽ công bằng hơn.”

    Hắn lấy ra một bảng danh sách, đưa cho Tô Hàn Trinh,

    “Đây là danh sách các nhà nho lớn nổi tiếng của quận Đông Hải, chúng ta có thể chọn ra một người có uy tín cao để làm chủ khảo.”

    Tô Hàn Trinh nhận lấy bảng danh sách, trên đó có hai mươi ba người, nhưng đa số ông đều không quen biết, ông chỉ vào tên người đầu tiên cười và nói:

    ”Thích Khai Phúc này là thầy giáo Quận học, phụ thân ta cũng từng nhắc qua ông ta, nói rằng ông ta có thành tựu rất cao về kinh học, đại đa số học sinh của ông đều thi đậu minh kinh khoa…..”

    Không đợi Tô Hàn Trinh nói xong, Từ Viện vội phủ nhận,

    “Đại nhân, xin lỗi, Thích Khai Phúc này không được, ông ta là nhạc phụ của Hoàng Phủ Duy Minh.”

    Điều này thi Tô Hàn Trinh lại không biết, ông cười cười,

    “Vậy là không thích hợp rồi.”

    Ông lại nhìn vào tên người thứ hai, học chính quận học Giả Tư Văn, người này ông chẳng những quen biết, mà còn rất thân thuộc, là thuộc hạ của cha ông, hai nhà qua lại rất mật thiết, từng nhận tư nghiệp tại quốc tử giám, là quan cấp cao chỉ đứng sau phụ thân ông,là thái đấu học thuật của đại ninh vương triều, phụ thân ông rất là tôn sùng học vấn của người này, hai năm trước cáo quan về quê nhà ở huyện Bình Giang, giờ được chọn làm học chính quận Đông Hải, ngày mà Tô Hàn Trinh đến nhậm chức đã từng đến thăm ông.

    Người này không tham gia vào các đảng phái tranh chấp trong triều đình, củng là một người đáng để chọn, nhưng Tô Hàn Trinh không lập tức nêu tên ra, rồi lại tiếp tục xem, còn có ba người nữa mà ông cũng quen biết, nhưng đều có khiếm khuyết, nếu không phải là học thuật uy vọng chưa đủ, thì lại là quá thân cận với Từ Viễn, đều không thỏa đáng, những người còn lại thì ông càng không quen biết

    Ánh mắt của ông lại nhìn về tên Giả Tư Văn, bèn cười và nói với Từ Viễn:

    “Tôi đề nghị chủ khảo sẽ do Giả Học Chính đảm nhiệm, Từ Trường sử cho rằng có được chăng?”

    Từ Viễn có chút do dự, hắn ta nghĩ, bèn cẩn thận do thám thử Tô Hàn Trinh:

    “Giả học chính này đương nhiên là tốt, nhưng tuổi tác thì có hơi cao, đại nhân, tôi lại cảm thấy người thứ ba, quận học phó học chính Bạch Kinh Tùng, người này luận về kinh nghiệm và danh vọng đều có đủ cả, lại là người bản địa, trẻ tuổi khỏe mạnh, mà lại không có bất kì quan hệ gì với hai ta, tại sao lại không chọn người này chứ?”

    Tô Hàn Trinh trong lòng thầm cười một cách lạnh lùng, cái tên Bạch Kinh Tùng này xem có vẻ như không có bất kì một mối quan hệ gì với Từ Viễn, nhưng trước khi ông đến quận Đông Hải nhậm chức, phụ thân ông đã từng nói qua với ông, đệ đệ của Bạch Kinh Tùng là Bạch Thanh Tùng là tiến sĩ cùng khoa với Từ Viễn, cả hai người cùng đèn sách mười năm tại châu học Giang Ninh phủ, cùng học một thầy, bây giờ Bạch Thanh Tùng làm quan tại Thục Châu, người bình thường thì không ai biết được mối quan hệ này, chỉ có cha ông lại là quan chủ khảo của họ năm đó, nên có xem qua hồ sơ của hai người.

    Trong lòng cười thầm, nhưng Tô Hàn Trinh không biểu lộ ra mặt, vẫn cười ha ha:

    “Từ đại nhân nói vậy là không đúng rồi, điều này không liên quan gì đến tuổi tác già hay trẻ cả, mà cũng chỉ có ba bài thi thôi, cũng không hao phí sức lực tinh thần là bao, Giả học chính thì có gì là không được chứ, ông ấy là học chính của quận học, có thể nói là danh chính ngôn thuận, nếu như Trường sử đã để cho tôi chọn, vậy thì tôi quyết định chọn Giả học chính làm quan chủ khảo, cứ như vậy đi!”

    Tô Hàn Trinh lại không chú ý đến, phía sau khuôn mặt tỏ ra bất lực ấy của Từ Viễn, thoang thoáng ẩn hiện một nét gian xảo khó nói thành lời.

    ………………………….

    Về đến phòng Trường sử, Từ Viễn cuối cùng cũng không giấu được sự đắc ý và kích động trong lòng, hắn chắp tay sau lưng đi đi lại lại trong phòng, hắn đã thành công hơn một nửa rồi, lần tranh tuyển Hộ Tào Chủ Sự lần này, không phải chỉ có mình hắn và Tô Hàn Trinh tranh giành với nhau, trên thực tế, Thân quốc cữu luôn đứng đằng sau ủng hộ hắn, bao gồm cả những yêu cầu mà hắn đưa ra, Thân quốc cữu đều giúp hắn đạt được.

    Lúc đầu hắn cũng đề xuất Châu học Dương Học Chính tiến hành chấm thi, đây là mồi nhử mà hắn giăng sẵn, hắn biết Tô Hàn Trinh nhất định phản đối, cho nên hắn vẫn luôn chờ cơ hội để đề xuất. Lần này Huỳnh Tuấn tập kích Mã Cát Tường, coi như cơ hội tốt nhất đã đến, hắn bèn đề xuất bãi bỏ việc đưa cho Giang Ninh chấm bài,mà thay đổi thành bản địa, Tô Hàn Trinh bèn vui vẻ đồng ý, sau đó hắn từng bước từng bước dụ cá vào rọ, thậm chí hắn đưa ra Bạch Kính Tùng cũng chỉ là một phép che mắt được chuẩn bị từ trước.

    Cuối cùng, Tô Hàn Trinh cũng đã mắc bẫy, hắn biết là Tô Hàn Trinh dù có nằm mơ cũng không ngờ là, cái lão Giả Tư Văn ấy dường như không có mối quan hệ gì với Thân quốc cữu, và cũng có vẻ có ích cho Tô Hàn Trinh hắn. Nhưng thực tế, cách đây một tháng, Từ Viễn đã ngầm liên hệ với Giả Tư văn, người trên thiên hạ không ai không có điểm yếu, Giả Tư Văn này cũng không ngoại lệ.

    Từ viễn lập tức vẫy tay, gọi một tên tâm phúc của hắn lên, nhỏ tiếng dặn dò hắn:

    “Ngươi lập tức đến phủ Học chính một chuyến, nói với Giả Học chính, Thứ sử đại nhân đã quyết định chọn ông ta làm chủ khảo, ngươi nói cho ông ta biết, cứ theo ước định mà ta và ông ấy đã bàn bạc, công văn bổ nhiệm chính thức của con trai ông ta trong nay mai sẽ được Giang Ninh phủ gửi đến.

    -o0o-
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 52: Tỉ tỉ xinh đẹp
    Phủ đệ Hoàng Phủ thị, trong căn viện nhỏ của đại ca Duy Minh, Vô Tấn đang chơi trò thi bắn cung với đứa cháu nhỏ Lạc Lạc, dạo gần đây ở học đường gia tộc mà Lạc Lạc theo học đang lưu hành trò bắn cung, Vô Tấn bèn làm cho cháu mình một cây, chặt một cành cây, sau khi bào nhẵn thì lấy gân và da trâu bện lại thành dây rồi buộc lên, trên sợi dây cung lại gắn thêm một cái miếng da nhỏ, thế là hoàn thành một cây cung nhỏ bằng gỗ.

    Lạc Lạc rất có năng khiếu bắn cung, hơn nữa lại được Vô Tấn dạy thêm một ít kĩ năng, chỉ tập luyện mấy ngày, đã trở thành cao thủ bắn cung số một trong học đường, bách phát bách trúng.

    Sau khi đánh bại tốp thiếu niên của gia tộc Hoàng Phủ, không còn địch thủ nữa, cao thủ Lạc Lạc cảm thấy buồn tẻ, bèn đi khiêu chiến với sư phụ mình, muốn đánh bại luôn cả Vô Tấn.

    Qui tắc thi đấu của hai chú cháu rất đơn giản, trên chiếc ghế dài cách đó mười trượng có để hai khúc gỗ nhỏ, giao hẹn trong vòng mười viên đạn ai có thể bắn rớt khúc gỗ xuống đất nhiều lần nhất, nhưng năm lần phải bắn trúng ba lần coi như thắng..

    Do không cùng đẳng cấp nên cung nỏ hai người sử dụng cũng không giống nhau, Vô Tấn thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp, nên cung tên cậu ta sử dụng cũng thuộc loại cung chuyên nghiệp, chiếc cung của cậu lấy từ tổ Huyết Thủ Ông, cậu ta luôn cất giấu nó ở đấy.

    Nhìn từ bên ngoài, nó chỉ là một cái cung bình thường, nhưng khác ở chỗ cung thường dùng để bắn tên, còn nó được dùng để bắn đạn thép, uy lực rất lớn, có thể bắn nát đầu gối của kẻ địch trong vòng năm mươi bước, cho nên còn được gọi là nỏ đạn.

    Trên sổ quản chế binh khí của đế quốc Đại Ninh, có bảy loại quân nỏ cấm sử dụng trong dân gian, loại nỏ đạn này không nằm trong số đó, nhưng trong một số tiệm bán vũ khí cũng không mua được, loại cung này yêu cầu kĩ thuật rất cao, thông thường chỉ có võ sĩ mới có thể sử dụng, mà một khi đã trở thành võ sĩ, thì không cần binh khí này nữa, mọi người đều sử dụng các loại nỏ bình thường, mà không dùng loại nỏ đạn này.

    Cho nên cao thủ sử dụng loại nỏ đạn này dưới Đế quốc Đại Ninh thì không quá ba người, sư phụ bợm nhậu của Vô Tấn, đại sư huynh Trần Khánh, và còn một người nữa đó chính là bản thân Vô Tấn, cây cung này có thể tháo ra, cũng có thể ráp thành cung bắn tên, là một trong những di vật sư phụ để lại cho cậu ta.

    Trong rừng cây, chính cậu đã dùng cây cung này bắn bị thương đầu gối của Hoàng Phong, cậu đã nương tay, nên đầu gối của Hoàng Phong mới không bị bắn nát.

    Đương nhiên, bắn khúc gỗ nhỏ trong vòng mười bước, uy lực vô cùng lớn của loại đạn nỏ này so với cây cung đồ chơi của đứa cháu cũng không có gì là khác biệt, theo lí thì cậu ta không cần dùng loại “ dao giết trâu” này để thi với cháu trai của mình, nhưng lúc nãy cậu ta dùng cung gỗ thi với đứa cháu bị thua liên tiếp hai trận, nếu còn thua nữa, thì sư phụ như cậu ta quả là rất mất mặt.

    “Bặt!” viên đạn cuối cùng cũng đã bắn ra, do viên đạn thép lực quá lớn, bắn chệch về một bên, khúc gỗ nhỏ chỉ chao đảo, chứ không ngã, cậu ta cười méo miệng, lén nhìn về phía đứa cháu trai, thằng nhóc này quả là chín phát trúng cả chín lần.

    “ Ha ha! Thúc thúc bắn trật rồi, xem con đây.”

    Lạc Lạc nhếch miệng một cái, nhíu mắt lại, từ từ kéo dây cung ra, xem dáng vẻ rất chắc chắn, đúng vào lúc nó vừa bỏ dây cung ra, Vô Tấn dùng khuỷa tay đụng nhẹ cánh tay của nó, ‘vù!’ viên đá bắn đi rồi.

    “Ho ho ! Ta bắn trúng, cháu không bắn trúng, lần này coi như ta thắng.”

    “Không tính! Không tính!”

    Lạc Lạc nhảy giận lên, la ó: “Thúc thúc chơi ăn gian! Thúc thúc là đại bịp bợm!”

    “Lạc Lạc!”

    Thích Hinh Lan trong nhà bếp nghiêm khắc phê bình con: “Không được phép nói thúc thúc như vậy, chính thúc thúc nhường cho con đó!”

    Lạc Lạc không dám cãi lại mẹ, nó bèn cúi đầu lầm bầm: “Không phải sao! Rõ ràng là thúc ấy thua rồi!”

    “Được rồi! được rồi!”

    Vô Tấn xoa xoa đầu của nó: “Lần này là thúc thúc thua, 3-0, Lạc Lạc thắng hoàn toàn.”

    “Con thắng rồi!”

    Lạc Lạc vui mừng đến nhảy cẫng lên, nó bỗng thấy muội muội đang cầm cây kẹo mạch nha đứng trước cửa viện, nó bỗng quên đi chiến thắng, không kiềm được dùng lưỡi liếm môi, nhìn chằm chằm vào cây kẹo và hỏi: “Đóa Đóa, cái này ai mua cho muội vậy?”

    “ Muội không nói cho huynh biết!”

    “ Hay là,muội cho huynh ăn một miếng, huynh cho muội mượn cung tên chơi.”

    “Muội không thèm!”

    Đóa Đóa chu chiếc miệng đỏ chúm chím, chỉ liếc nhìn cây cung một cái, nó liền nói với Vô Tấn:

    “Thúc thúc, có một tỉ tỉ xinh đẹp muốn tìm thúc, tỉ ấy kêu con chuyển lời cho thúc biết.”

    “ Ồ! Tỉ tỉ trông như thế nào?”

    Vô Tấn tiến lên phía trước ngồi xổm xuống cười và hỏi.

    “ Dạ! Cao hơn con, và xinh đẹp hơn cả con nữa ạ”

    Nói như vậy cũng như không,

    “Vậy tỉ ấy nhờ con chuyển lời gì cho thúc vậy?”

    Đóa Đóa cười tít mắt, “Thúc cho con hai mươi văn tiền, con sẽ nói cho thúc nghe.”

    Quả là tiểu thương nhân trời sinh, Vô Tấn vừa tức giận vừa nực cười, chỉ đành móc ra một nắm đồng bạc, “Suỵt!” Đóa Đóa suỵt một cái, sợ bị mẹ thấy được,kéo tay Vô Tấn, “Thúc thúc, qua bên này.”

    Vô Tấn theo nó ra trước cổng viện, cười hỏi nó, “Sao thế, tiểu nha đầu!”

    Đóa Đóa cười hi hi: “Đừng để mẹ trông thấy.”

    “Đúng là người nhỏ gan lớn!”

    Vô Tấn dùng ngón tay búng nhẹ mũi của nó, cười và bỏ nắm tiền đồng vào túi của nó, “Cho con đây, tất cả là ba mươi văn tiền đó, nói mau! Tỉ tỉ xinh đẹp nhờ con chuyển lời gì?”

    “Dạ, tỉ ấy nói, tỉ ấy chờ thúc ở bên ngoài ạ!”

    Vô Tấn ngửa người, suýt chút té nhào……

    Đóa Đóa vù một cái chạy vào trong viện, Lạc Lạc ngăn nó lại,

    “Huynh thấy hết rồi nhé, muội phải chia cho huynh một nửa, nếu không, huynh méc mẹ đấy!”

    “Hứ! Còn lâu huynh mới dám, huynh dám méc mẹ, muội sẽ méc thầy lần trước làm bài thi huynh gian lận, để thầy gõ tay huynh.”

    “Vậy…… muội cho huynh mượn mười đồng tiền được không, huynh cũng muốn mua kẹo mạch nha.”“Được thôi! Nhưng huynh phải trả muội mười hai quan tiền.”

    ………………..

    Vô Tấn nghe xong dở khóc dở cười, đại ca quả là lợi hại! Sinh ra một cặp tiểu tinh linh này, cậu ta bèn nói lớn với Thích Hinh Lan:

    “Đại tẩu! đệ ra ngoài một lát.”

    “Vô Tấn, đệ đi đâu vậy? Sắp đến giờ cơm rồi.”

    Vô Tấn gãi gãi đầu,

    “ Có thể đệ sẽ ăn ở bên ngoài, không về ăn đâu.”

    “ Như vậy sao được, tẩu đã làm xong cả rồi, đệ nhất định phải ăn ở nhà.”

    Đóa Đóa ngay lúc này nói xen vào một câu,

    ” Mẹ à, đừng làm khó thúc thúc nữa, bên ngoài có một tỉ tỉ xinh đẹp đang đợi thúc ấy đấy ạ!”

    Vô Tấn bỗng chốc ngượng đỏ mặt, cái con nha đầu nhiều chuyện này.

    Thích Hinh Lan từ nhà bếp đi ra, lấy tạp dề lau lau tay, cười ha ha: “ Vậy đệ mau đi đi! Tỉ không giữ đệ nữa.”

    “Vậy đệ đi nhé, LạcLạc Đóa Đóa , ngày mai thúc thúc đến thăm các con, mua đồ ăn ngon cho các con.”

    “Tạm biệt thúc thúc!”

    Vô Tấn cười và vẫy vẫy tay với bọn trẻ, bước vội ra bên ngoài cửa phủ, là tỉ tỉ xinh đẹp nào đến tìm cậu ta chứ, chẳng lẽ là Thư muội muội?

    Lòng Vô Tấn bỗng chốc ấm lên, bước nhanh hơn, ra đến cửa phủ, liền nhìn thấy “ vị tỉ tỉ xinh đẹp”, đó chính là Tiểu La Lị Y muội.

    Cậu ta bỗng trở nên mất tinh thần, đúng vậy! Đóa Đóa nói không sai chút nào, Tiểu La Lệ đối với nó mà nói đúng là tỉ tỉ xinh đẹp, cao hơn nó cũng xinh đẹp hơn nó.

    “Vô Tấn ca ca!”

    Tô Y nhìn thấy cậu ta, vui mừng vẫy vẫy tay, Vô Tấn thẫn thờ đi đến trước mặt cô bé,

    “ Y muội , có chuyện gì vậy?”

    Tô Y thấy cậu ta không có tinh thần, bèn nài nỉ:

    “Vô Tấn ca ca, đừng thẫn thờ như vậy nữa, chính cha kêu muội đến tìm huynh đấy.”

    “Cha muội?”

    Vô Tấn lặng người, Tô Hàn Trinh tìm mình có việc gì nhỉ, chẳng lẽ đại ca xảy ra chuyện gì? Nhưng sau đó cậu ta bèn phản ứng lại, thời khắc quan trọng này, đại ca đáng lẽ là không thể xảy ra chuyện gì được.

    Hôm nay cậu ta đã làm một việc “ngăn đường” rất tốt, bây giờ xôn xao cả thành Duy Dương, bản thân cậu cũng cho rằng mình làm quá xuất sắc, xác thực điều tra đến hành động của Hoàng Phong, sau đó cậu đã ra tay vào thời điểm tế nhị nhất, cùng lúc loại bỏ hai đối thủ cạnh tranh, giúp đại ca có được một môi trường cạnh tranh công bằng, chí ít tên Hoàng Phủ Cừ đó cũng chịu ngồi im rồi.

    Bây giờ có lẽ là lúc các quan viên đưa ra quyết định, sau khi đã có quyết định, Tô Hàn Trinh đã tìm đến mình, trong lòng cậu có chút dương dương tự đắc, đương nhiên Tô Hàn Trinh cũng không đoán được là chính do cậu ta làm, có lẽ vào thời khắc quan trọng này, Tô Hàn Trinh có việc muốn cầu xin mình, còn về việc tại sao ông ta lại nhờ con gái đến, hoàn toàn là để che mắt người khác .

    “Được! Huynh đi theo muội.”

    Vô Tấn leo lên xe ngựa của Tô Gia, nhanh chóng đưa cậu đến phủ đệ của Tô Hàn Trinh….

    Hôm nay Tiểu La Lị tỏ ra rất ngoan và rất hiểu chuyện, trên đường thấy cậu ta trầm tư, cũng không làm phiền cậu ta, chỉ chống cằm, đôi mắt to long lanh cứ chớp chớp nhìn cậu, sao khi vào phủ cũng không kéo cậu đi kể chuyện, mà trực tiếp đưa cậu đến thư phòng của phụ thân.

    “Vô Tấn ca ca, cha muội đang đợi huynh đấy, huynh vào đi.”

    “Uhm !” Vô Tấn gật gật đầu,

    “Cám ơn muội.”

    Vô Tấn vừa định gõ cửa, trong phòng bỗng vọng ra tiếng của Tô Hàn Trinh, “Là Vô Tấn phải không?”

    “Là cháu!”

    “Vào đây!”

    Vô Tấn đẩy cửa vào, rồi nhẹ nhàng khép cửa lại, cậu cũng không để ý đến sự thay đổi sắc mặt của Tô Y, Tô Y mắt trân trân nhìn Vô Tấn bước vào, lại không nói gì với cô, trong lòng cô bé cảm thấy tủi thân, miệng mếu máo, mắt cũng hơi đỏ.

    “Y nhi, ai ăn hiếp muội vậy?”

    Một bóng người uyển chuyển bước đến, nắm lấy tay cô.

    “ Đường tỉ, muội……không sao cả.”

    “Tô Y cúi đầu xuống, lắc nhẹ đầu, cô gái liếc nhìn cửa thư phòng, lại nhìn biểu muội, bèn cười mỉm:

    “A đầu ngốc, thúc phụ tìm huynh ấy đến là bàn việc chính sự! chứ không phải kêu huynh ấy đến kể chuyện cho muội nghe đâu.”

    “Muội biết, nhưng……nhưng trên đường đến đây huynh ấy không hề để ý đến muội.”

    “Đúng là a đầu ngốc, tỉ vừa mới viết xong một đoạn, nào, xem thử giúp đường tỉ.”

    Cô gái ôm vai Tô Y, nhỏ nhẹ khuyên cô bé, hai người rời khỏi hành lang……….
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 53: Tại sao chức Hộ Tào Chủ Sự lại quan trọng
    Vô Tấn không hề biết sự việc xảy ra bên ngoài cửa, cậu ta đẩy cửa vào, chỉ thấy Tô Hàn Trinh đang chắp tay sau lưng đi đi lại lại.

    “Đại nhân! Ngài tìm tôi?”

    “Đúng vậy, ta kiếm cậu có chút việc, cậu hãy ngồi xuống trước, chúng ta từ từ nói chuyện.”

    Tô Hàn Trinh mời Vô Tấn ngồi xuống, Vô Tấn nhìn một lượt thư phòng của Tô Hàn Trinh, thư phòng được bố trí trang nhã mộc mạc, một bàn hai ghế, một dãy kệ sách, trên kệ sắp đầy sách, ở góc tường còn có một cái lư hương làm từ đồng xanh tỏa ra mùi hương thoang thoảng, đầu cọp đuôi trâu, tuy rằng kiểu dáng cổ xưa, nhưng Vô Tấn vừa nhìn đã biết, chỉ đáng tám quan tiền, trong tiệm cầm đồ nhà cậu ta cũng có vài cái trông giống như vậy.

    “Chuyện hôm nay cậu đều biết cả rồi chứ?”

    Tô Hàn Trinh rót cho cậu một tách trà, ngồi đối diện cậu, mặt tươi cười nhìn cậu.

    Vô Tấn không thích Tô Hàn Trinh khách sáo như vậy, một khi khách sáo thì nhất định không có việc tốt, hôm đó đến tiệm cầm đồ nói chuyện khách sáo suốt cả buổi, còn để lại một bức chữ, thực ra là muốn cậu ta trèo tường làm trộm, lấy hộ bức thư về cho ông ta. Còn lần này thì sao? Lại đích thân rót trà mời mình, ông ta lại có mục đích gì đây?

    “Tôi cũng có nghe nói qua! Có người loại bỏ Hoàng gia nhị lang, Hoàng gia và Mã gia đồng thời rút lui.”

    “Có người?”

    Tô Hàn Trinh tựa cười nhìn Vô Tấn, “Nhưng trực giác mách bảo cho ta biết là, chuyện này do chính cậu làm.”

    Tim Vô Tấn thót lại, cậu bèn cười lớn: “Tô đại nhân quả là biết nói chơi, sao có thể là tôi làm chứ?”

    “Vì cậu quá im lặng, vì đại ca của cậu nói cho ta biết, cậu đã từng bảo đảm với anh ta, cậu sẽ không để Hoàng Gia đạt được mục đích.”

    Tô Hàn Trinh đắc ý nhìn cậu, tỏ vẻ như nhìn thấu được mọi bí mật của cậu, Vô Tấn bất chợt trách thầm, “Đại ca ơi là đại ca! Không phải huynh rất biết đối nhân xử thế hay sao? Tại sao trước mặt Tô Hàn Trinh lại quá thẳng thắn như vậy?”

    Cậu vẫn không thừa nhận, “Đại nhân quá võ đoán rồi, tuy rằng tôi có nói như vậy với đại ca, nhưng không chứng minh được rằng tôi có năng lực ấy, càng không thể chứng minh việc này là do tôi làm, có khả năng là do Trương huyện lệnh làm, cũng có khả năng là do Từ trường sử làm, còn một khả năng là do Hoàng Phủ Cừ không giúp nổi Hoàng gia nên dùng tuyệt hộ kế, đại nhân à, ông đề cao tôi quá rồi đấy.”

    . .. . . . . . . .. . . . . .. .

    Tô Hàn Trinh nhìn chăm chú Vô Tấn, một hồi, trong mắt ông lóe lên một ánh nhìn thán phục, tốt lắm, không vì quyền thế mà để lộ chứng cứ, không vì bị truy hỏi mà khai nhận, hai huynh đệ này đều là những người đáng được trọng dụng. BACHNGOCSA

    Ông đưa mắt về, cười lạnh nhạt, “Kì thực có phải cậu làm hay không không quan trọng, quan trọng nhất là thái độ của cậu, cậu có đồng ý giúp đại ca cậu thành công hay không?”

    Vô Tấn vừa muốn mở miệng, Tô Hàn Trinh liền đưa tay ngăn cậu lại, “Cậu nghe tôi nói hết lời đã.”

    Ông chắp tay sau lưng đi lại vài bước trong phòng, thở dài nói: “cậu có biết tại sao chức Hộ tào chủ sự lại quan trọng đến như vậy không?”

    Vô Tấn lắc đầu, bản thân cậu cũng rất muốn biết, một chức Hộ tào chủ sự nho nhỏ này, tại sao lại có nhiều người tranh giành như vậy? làm cho cả quận Đông Hải mưa gió bão bùng, tuy rằng đại ca đã từng nói cho cậu ta biết một ít, nhưng cậu ta vẫn muốn nghe Tô Hàn Trinh giải thích.

    “Trong mắt mọi người, Hộ tào chủ sự là con đường tắt để thăng quan, làm chức Hộ tào chủ sự của quận Đông Hải, thông thường cứ khoảng hai hoặc ba năm sẽ được đề bạt làm Chủ bác của huyện Duy Dương hoặc huyện Bình Giang.Chính thức vào quan trường, đây là tập quán mấy chục năm nay, cũng như thứ sử Lưu Mì của huyện Đan Dương, mười năm trước ông ta cũng là Hộ tào chủ sự của quận Đông Hải, cho nên các đại gia tộc của quận Đông Hải cũng đều nhắm vào chức vị này.”

    Nói đến đây, Tô Hàn Trinh liếc nhìn Vô Tấn cười hỏi: “Cậu đã hiểu rồi chứ?”
    Vô Tấn vẫn lắc đầu, “Điều này đối với đại ca tôi có lẽ rất là quan trọng, nhưng đối với đại nhân mà nói, tôi nghĩ có lẽ vẫn còn có nguyên nhân sâu xa khác.”

    Câu nói này của Vô Tấn khiến Tô Hàn Trinh âm thầm gật đầu, người bình thường thì chỉ thấy được một điều là chức Hộ tào chủ sự này có thể thăng quan phát tài, nhưng cậu thanh niên này lại có thể nhìn thấy được vấn đề tiềm ẩn sâu xa bên trong, rất tốt, nếu như chỉ là để dễ dàng thăng chức, thì ông và Từ Viễn đã không phải tranh nhau quyết liệt như vậy.

    “Chuyện mà sau đây ta muốn nói, là một bí mật của triều đình, bản thân cậu biết là đủ, nhất thiết không được tùy tiện nói ra.”

    Vô Tấn im lặng, Tô Hàn Trinh liếc nhìn cậu một cái, chậm rãi nói:

    “Do phế vị Đông cung của tiền triều vô cùng phức tạp, mà dẫn đến nội loạn không dứt, cuối cùng diệt vong, cho nên lúc ban sơ lập quốc của Vương Triều Đại Ninh ta, đã nhận được bài học từ tiền triều, không được khinh ngôn phế vị thái tử, Thái tổ đã đặt một tấm bia sắt bên trong thái miếu, thái tử không mất phẩm đức thì không được phế truất, đồng thời ban cho Đông cung một quyền tự chủ rất lớn, thái tử một khi được chọn làm người kế vị, sẽ có ba quyền: “Thứ nhất là Lại quyền, các quan trực thuộc đông cung thì thái tử có quyền bổ nhiệm hoặc bãi chức, thứ hai là quân quyền, đông cung lục soái hai ngàn binh mã sẽ do thái tử nắm giữ, cuối cùng là tài quyền, quốc khố một phần mười giao cho đông cung, dùng cho quan lương bổng lộc của Đông cung.

    Nói đến đây, Tô Hàn Trinh dừng lại, hỏi Vô Tấn: “Cậu có hỏi gì không?”

    “Tôi không hiểu cho lắm, thái tử và người kế vị thì có gì là khác nhau chứ?”

    “Thái tử thì không được phép tham dự chính sự, chỉ được phép học đạo trị quốc, nhưng sau khi được chọn làm người kế vị thì sẽ được phép tham gia triều chính, nhưng muốn trở thành người kế vị phải hội đủ ba điều kiện, thứ nhất, thái tử phải vào Đông cung được mười năm, thứ hai thái tử phải đủ ba mươi tuổi, thứ ba vua phải qua ngũ tuần, cả ba điều kiện này thái tử điện hạ đều đã hội đủ, cho nên đầu năm ngoái ngài đã được lập làm người kế vị.”

    Vô Tấn gật đầu: “Tôi hiểu rồi, xin đại nhân hãy nói tiếp.”

    “Uhm!” Tô Hàn Trinh trầm ngâm một hồi, sau đó lại tiếp tục nói về đề tài lúc nãy đang nói dở,

    “Trong ba quyền của thái tử thì quân quyền và tài quyền là quan trọng nhất, không đủ tài lực, quân đội sẽ không duy trì được, sau khi thái tử được lập làm người kế vị, cả ba quyền này ngài đều có cả, .nhưng bắt đầu từ tháng sáu năm ngoái, hộ bộ bắt đầu lúc tiếp lúc ngừng mà cắt giảm nguồn tài chính của Đông cung, đặt biệt là vào đầu năm, sau khi Dương hoàng hậu mất, hộ bộ đã cắt đứt nguồn tài chính của Đông Cung, thái tử đã nhiều lần dâng sớ xin hoàng thượng hồi phục lại nguồn tài chính, dâng tấu một lần, hộ bộ lại cho một ít, cuối cùng hoàng thượng dứt khoát hạ chỉ, để cho Đông cung tự thương lượng với hộ bộ, cũng có nghĩa là người không quản việc này nữa, cho nên nguồn tài chính trở thành nguy cơ nghiêm trọng nhất của Đông cung, không có nguồn tài chính, Đông cung sẽ không có tiền nuôi quân, cuối cùng sẽ bị ép phải giao nộp quân quyền.”

    Tâm trạng của Tô Hàn Trinh cũng rất là nặng nề, ông thở một hơi dài, “ Không giấu gì cậu, lần trước năm ngàn lượng bạc mà Hoàng Phủ Cừ thu mua Dương Học Nghệ ta đã giao lại cho thái tử, ta biết nguồn tài chính của ngài đang rất căng thẳng.”

    “Cho nên đại nhân mới đến nhận chức thứ sử quận Đông Hải, đúng không?”

    “Không sai chút nào, thái tử đã cố gắng can thiệp vào cuộc tranh giành thứ sử quận Đông Hải, cuối cùng đã giành được, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu, tiếp đó là phải đoạt được quyền tài chính của quận Đông Hài, do trong thiết bia của thái tổ ghi rất rõ ràng, thuế vụ Đông cung sẽ được thu gom từ các quận, những người kế vị đời trước cũng đều như vậy, sau khi người kế vị được sắc phong, hộ bộ phải đem tài quyền trao trả lại cho Đông cung, nhưng hộ bộ thương thư là Thân quốc cữu, ông ta không chấp hành theo lệnh các quận giao nộp cho Đông cung, mà hộ bộ lại thu hết toàn bộ các khoản thuế của các quận đi trước, sau đó mới do hộ bộ chi phát cho Đông cung, rõ ràng là vi phạm qui định ghi trong thiết bia tại thái miếu, Thái tử nhiều lần xin xử phạt việc Thân quốc cữu vi phạm qui định, nhưng hoàng thượng lại giả câm giả điếc, nếu như ta có thể đoạt được tài quyền của quận Đông Hải, ta có thể trực tiếp đưa khoản thuế về Đông cung, không cần phải qua hộ bộ nữa, như vậy thái tử một năm sẽ có được ba mươi ngàn lượng bạc từ thuế vụ, như vậy sẽ giúp cải thiện rất lớn tình trạng căng thẳng về tài chính hiện nay của ngài.”

    Tô Hàn Trinh nhìn thấy nét mặt Vô Tấn đầy vẻ ngạc nhiên, ông cười vang,

    “Bây giờ thì cậu hiểu rồi chứ, Hộ tào chủ sự là một quân cờ quan trọng nhất trong đó, giành được chức hộ tào chủ sự, ta sẽ nắm giữ được tài quyền của quận Đông Hải, như vậy ngôi vị của thái tử sẽ vững chắc hơn, Thân quốc cữu cũng hiểu rõ điều này, cho nên cuộc tranh đoạt giữa ta và Từ Viễn mới kịch liệt như vậy.”

    Cả một đoạn kể dài của Tô Hàn Trinh, cuối cùng cũng đã giúp Vô Tấn hiểu được đầu đuôi ngọn ngành của sự việc, cậu biết rằng hôm nay bản thân cậu phải đồng ý ra tay tương trợ, kì thực thì cậu cũng đồng ý giúp Tô Hàn Trinh làm chút việc, để báo đáp việc lúc đánh cược ông đã giúp đỡ cậu, nhưng cậu ta không thích Tô Hàn Trinh cứ lấy đại ca ra để nói chuyện, rõ ràng là muốn mình giúp đỡ ông ta, nhưng ông ta lại không chịu nói thẳng, hình như sợ nợ ân tình của mình, hoặc sợ mất sĩ diện.

    Đương nhiên Tô Hàn Trinh là thứ sử một quận, trước mặt một tiểu nhân như mình thì cần phải giữ quan uy hoặc tôn nghiêm, cậu ta hiểu điếu đó,nên cậu đồng ý hợp tác với Tô Hàn Trinh, mọi người đều vì lợi ích của bản thân, ông giúp tôi một lần, tôi báo đáp lại ông phen., như vậy đôi bên không ai nợ ai, mà cũng sẽ không giống như đại ca, trở thành tâm phúc của Tô Hàn Trinh, Hoàng Phủ Vô Tấn cậu ta không muốn trở thành lệ thuộc của bất kì một ai.

    “Tô đại nhân, ông muốn tôi giúp đỡ ông làm việc gì, ông cứ nói thẳng, con người tôi đây rất thoải mái, chỉ cần tôi làm được, thì tôi sẽ cố hết sức mình, hơn nữa tôi lại là thương nhân, thương nhân coi trọng trao đổi lợi ích, tôi vừa muốn báo đáp lần trước đánh cược đại nhân đã giúp tôi, và cũng muốn lần tới xin đại nhân có sự chuẩn bị, cho nên đại nhân đừng e ngại gì cả, xin hãy cứ nói thẳng.”

    “Tốt, ta thích sự thẳng thắn của cậu.”

    Vô Tấn đã nói rõ ràng, Tô Hàn Trinh cũng bỏ “mặt nạ” xuống, kì thực ông ta muốn thừa cơ thu nạp Vô Tấn làm thuộc hạ của ông, để cậu ta và Duy Minh trở thành hai cánh tay của ông, nhưng mấy lời lúc nãy của Vô Tấn, rất rõ ràng là không muốn dựa dẫm vào ông ta, chỉ là vì muốn trao đổi lợi ích với ông mà thôi, tuy là có hơi thất vọng, nhưng cũng giúp ông bớt đi vài phần e ngại,dù sao thì mục tiêu của họ đếu giống nhau, đưa Duy Minh tiến lên phía trước.

    “Nếu như đã muốn hợp tác với ta, vậy thì cậu phải cho ta thấy thành ý của cậu trước đã, ta hỏi lại cậu một lần nữa, chuyện Hoàng Phong bị bắt có phải do cậu làm hay không?”
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 54: Cuộc gặp gỡ tình cờ tại Phố Bắc
    Vô Tấn khẽ cười: “Đại nhân nói phải thì là phải thôi!”

    Tô Hàn Trinh vỗ tay cười lớn, tên tiểu tử này, cuối cùng cũng đã thừa nhận, thủ đoạn khá đấy! Có thể đối phó với nhiều người như vậy, có lẽ lần này cậu ta quả thật có thể giúp đỡ mình đây.

    Lúc này, Tô Hàn Trinh lại đột nhiên nhắc đến một chuyện khác, “Vô Tấn à, lần trước cậu đưa cho ta một tờ biên nhận, sau đó giúp thái tử có thể lật đổ thành công quận vương Đôn Hoàng, cũng chính là đương kim hoàng thúc, thái tử rất cảm kích gia tộc của các cậu, đặc biệt viết thư cho ta, muốn ta phải bảo vệ gia tộc Hoàng Phủ, hôm trước ta đã từng đem chuyện này nói với tổ phụ của cậu, nếu như Hoàng Phủ Cừ còn dám dọa nạt gia tộc cậu, cứ báo với ta, nếu như ta không giúp được, ta cũng sẽ nhờ thái tử giúp đỡ, nên biết Ngự Sử đài nằm trong tay thái tử, chỉ cần chúng ta nắm được sơ hở của chúng, thì có thể nhẹ nhàng cắt chức ông ta……..

    Vô Tấn lẳng lặng lắng nghe, cậu ta thật sự không hiểu vì sao Tô Hàn Trinh lại nói ra những điều này, chuyện này hình như không có liên quan gì đến chức Hộ tào chủ sự, nhưng cậu ta biết rằng Tô Hàn Trinh làm việc rất cẩn thận, nhất là khi có mục đích gì đó, cậu kiên nhẫn lắng nghe, không nói một lời.

    “Nhưng nếu muốn lật đổ Hoàng Phủ Cừ, nhất định phải có chứng cứ, ta nghe đại ca cậu nói, trong tay cậu có thể có một quyển sổ đen ghi chép việc hối lộ của Hoàng Phủ Cừ, ta hi vọng cậu có thể giao quyển sổ ấy lại cho ta.”

    Nói cả buổi trời, thì ra là muốn lấy quyển sổ đen của Hoàng Phủ Cừ, Vô Tấn bất chợt không nhịn được cười, trực tiếp nói là được rồi, cần gì phải vòng vo, cậu ta vốn là đang chuẩn bị đưa cho Tô Hàn Trinh

    Tô Hàn Trinh quả là gặp may, quyển sổ đen này đang nằm trong tay cậu, Vô Tấn lấy quyển sổ đen ra, đưa cho Tô Hàn Trinh.

    Tô Hàn Trinh vô cùng mừng rỡ, ông nhận lấy quyển sổ lật ra xem, qua thật ghi chép rất tường tận, chi tiết mỗi một vụ nhận hối lộ đều được ghi chép rất là rõ ràng, tuy rằng không phải bản gốc, nhưng không quan trọng, chỉ cần đối chiếu lại với nhân sự là được, sự thật bao giờ cũng là sự thật, nếu như quyển sổ đen này rơi vào tay Ngự Sử Đài, Hoàng Phủ Cừ coi như hết đời.

    “Tô đại nhân, tôi có đôi chút không hiểu.”

    Vô Tấn nói: “Hoàng Phủ Cừ đã bị loại khỏi cuộc chơi, thực tế hiện nay thì chức Hộ tào chủ sự chỉ còn Từ trưởng sử và Tô đại nhân tranh giành mà thôi, quyển sổ đen này và việc tranh đoạt chức Hộ tào chủ sự có liên quan gì với nhau?”

    Tô Hàn Trinh lúc nãy đã đem bí mật triều đình kể cho Vô Tấn nghe, bây giờ ông ta rất tín nhiệm Vô Tấn, cũng không giấu gì cậu ta, cười nói: “Có lẽ cậu không biết, bất luận là Hoàng Phủ Cừ hay là Từ Viễn, thì thực sự cuối cùng họ vẫn ủng hộ Sở vương, tuy rằng con đường có khác nhau, nhưng cuối cùng cũng cùng chung một lợi ích, cho nên nếu như bất đắc dĩ, ta có thể dùng Hoàng Phủ Cừ để đổi lấy chức Hộ tào chủ sự.”

    Dừng một hồi, Tô Hàn Trinh lại cười và nói: “Đương nhiên, họ chưa chắc là đã đồng ý, Hoàng Phủ Cừ làm sao quan trọng bằng quyền nắm tài chính, cho nên lần này ta tạm thời không muốn đem ra, để đến sau này có lẽ sẽ có ích lợi lớn hơn.”

    Tô Hàn Trinh muốn có được quyển sổ đen này thực ra còn có một ý đồ sâu xa hơn, Hoàng Phủ Cừ và Hoàng thúc có một mối quan hệ rất mật thiết, nói không chừng xuống tay từ Hoàng Phủ Cừ, có thể sẽ từ từ moi ra được bí mật của Hoàng thúc Hoàng Phủ Dật Biểu, quyển sổ đen này sẽ có lợi ích rất lớn về sau.

    Vô Tấn gật gật đầu, “Tôi đã hiểu ý của Tô đại nhân, vậy Tô đại nhân có việc gì cần tôi giúp hay không, xin cứ dặn dò.”

    Tô Hàn Trinh không vội nói với cậu chuyện gì, ông có một số chuyện từ lâu đã muốn nói cho Vô Tấn biết, vừa đúng hôm nay lại có cơ hội.

    Tô Hàn Trinh uống một ngụm trà, lúc này mới nhìn chăm chú đôi mắt của Vô Tấn, hỏi một cách chậm rãi:

    “Vố Tấn này, chẳng lẽ bản thân cậu không hề có lí tưởng và hoài bão sao? Giống như đại ca cậu, anh ta một lòng một dạ tiến lên phía trước, muốn vượt hơn mọi người tại chốn quan trường, nghĩ đến một ngày được làm quan một phương, tạo phúc cho bá tánh, anh ta cũng không giấu gì ta, ta hiểu điều đó, vậy còn cậu thì sao? Cậu không thể làm thương nhân suốt cả cuộc đời! Nên biết là thương nhân không hề có chút địa vị nào, thương nhân thành công như Tề gia dù sao cũng chỉ có một.”

    Lời lẽ của Tô Hàn Trinh rất chân thành, tràn đầy sự quan tâm của một bậc trưởng bối đối với lớp trẻ hậu bối, “Vô Tấn, thực ra thì người mà ta quen biết sớm nhất là cậu, lúc cậu ở trên thuyền kể chuyện của Y nhi nghe, ta đã để ý đến cậu rồi, trên người cậu có một thứ linh tính, hình như không phải thuộc về thời đại này, và chính cái linh tính này làm cho cậu khác xa mọi người, mặc dù lúc đó cậu chỉ là một thủy thủ, nhưng cái linh khó mà tả nổi trên người cậu khiến ta cảm thấy cậu có cái gì đó rất đặc biệt, ta vẫn luôn chú ý đến cậu, ta không ngại nói với cậu một câu thật lòng, tuy rằng đại ca cậu rất có tài năng, cũng rất tinh nhanh năng nổ, là một trợ thủ đắc lực của ta, nhưng về mặt tình cảm cá nhân thì ta đối với anh cậu cũng chỉ ở mức bình thường, bởi vì ta biết tâm kế cậu ta rất sâu, nhưng ngược lại ta rất quý cậu……..

    Vô Tấn cũng cảm nhận được sự chân thành từ trong lời nói của Tô Hàn Trinh, nét cười cợt trên mặt cậu bất giác biến mất, nhẹ nhàng lắc đầu, cậu cười gượng,

    “Đại nhân, thực ra thì tôi cũng phát hiện đại ca tôi rất hiểu chuyện, nhưng tôi lại cho rằng đó là một biểu hiện rất thích hợp với chốn quan trường của huynh ấy, nhưng tôi thì không thích hợp với quan trường, tôi không thích cách sống người lừa ta ta lừa lại của chốn quan trường, vả lại cách tôi làm việc thường thiên về ầm thầm sát thương người, đại nhân không cảm thấy vậy sao? Cách làm này của tôi không phải là cách làm của quân tử.”

    “Phi quân tử?” Tô Hàn Trinh liền lắc đầu, “không! không! không! Ta không cho rằng như vậy là phi quân tử, cái gọi là quân tử không phải ở chỗ ta dùng thủ đoạn gì, mà quan trọng ở chỗ tại sao ta phải làm vậy, tuy rằng cậu có một số thủ đoạn không được quang minh chính đại, nhưng đây chỉ là thủ đoạn, ta cho rằng cậu là một quân tử thực sự.”

    Nói đến đây, Tô Hàn Trinh lại một lần nữa khuyên cậu, “Vô Tấn, vẫn là câu nói ấy, cậu không thể làm thương nhân suốt cả một đời, dưới vương triều Đại Ninh, có tiền thì chưa chắc là sẽ có địa vị, cậu nói cậu muốn giúp đỡ cho huynh trưởng mình, ta rất tán thưởng, nhưng cậu không thể nào cứ giúp đỡ huynh trưởng cả đời được, đến một ngày nào đó anh cậu thăng quan tiến chức, vậy còn cậu thì sao? Hoài bão của cậu, nơi sẽ thuộc về cậu sẽ ở đâu? Vô Tấn, ta nghĩ cậu là một người thông minh, cậu cũng nên vì bản thân của mình mà suy nghĩ lại.

    Vô Tấn lặng lẽ gật đầu, cậu ngẩng đầu, nói với Tô Hàn Trinh một cách thành khẩn:

    “Cám ơn sự quan tâm của đại nhân, tôi sẽ không giúp đỡ huynh trưởng mãi mãi đâu, tôi chỉ giúp huynh ấy bước vào quan trường, sau này huynh ấy phải dựa vào sự phấn đấu của bản thân, còn tôi sẽ tự đi con đường của tôi, kì thực thì tôi cũng có cách nghĩ của tôi, không phải chỉ làm thương nhân kiếm tiền, đó chỉ là một phần trong cuộc đời của tôi, chỉ là sở thích mà thôi, chỉ có điều suy nghĩ bây giờ của tôi chưa chín chắn, cần phải được hoàn thiện, cần phải chờ đợi thời cơ, nhưng bất luận như thế nào, tình cảm đại nhân quan tâm, Vô Tấn sẽ ghi nhớ trong lòng.”

    Tô Hàn Trinh gật gật đầu, ông ta rất thích Vô Tấn, ông cứ cảm thấy nếu Vô Tấn chỉ làm một thương nhân, thì quả là đáng tiếc, tuy rằng Vô Tấn không thể làm việc cho ông, nhưng chí ít ông cũng hi vọng Vô Tấn cũng có một ngày như đại bàng tung cánh bay cao.
    Nếu trong lòng Vô Tấn đã có cách nghĩ riêng, vậy thì ông ta cũng không hỏi nhiều nữa, Tô Hàn Trinh cười cười, lại quay về với chuyện chính sự của ngày hôm nay.

    “Vô Tấn, bây giờ ta có một việc rất quan trọng, nhất định phải nhờ cậu, ta vừa nhận được tin báo từ Giang Ninh phủ, Giang Ninh phủ cũng có tay trong của thái tử, theo tin ta được biết, có thể trong hai ngày này sẽ có người từ Giang Ninh phủ đến, mang theo văn thư rất quan trọng, Vô Tấn, ta hi vọng cậu có thể giúp ta đánh cắp bản văn thư ấy, nhưng tốt nhất đừng có bứt dây động rừng.”

    Vô Tấn liền cười: “Đại nhân, nếu muốn đánh cắp văn thư quan trọng, nhưng lại không được bứt dây động rừng, như vậy rất khó.”

    “Ta biết là rất khó, cho nên mới nói nhất định phải nhờ cậu.”

    “Uhm! “ Vô Tấn suy nghĩ, có lẽ nên nhờ bọn Hắc mễ giúp đỡ, cậu ta hỏi: “Không biết người nào sẽ đến đây?”

    “Cụ thể là ai thì ta không biết, theo tình báo rất có thể đó là một ảnh võ sĩ.”

    Đấu tranh quyền lực từ trước đến giờ không hề có công bằng, quyền lưc là một nguồn tài nguyên khiếm khuyết, hơn nữa cũng khó mà hưởng chung, vì để tranh đoạt một loại tài nguyên hiếm như vậy, thủ đoạn của các bên cạnh tranh cũng sẽ rất quyết liệt, Tô Hàn Trinh cũng rất rõ đạo lí này, giữa ông và Từ Viễn ắt sẽ có một cuộc cạnh tranh vô cùng quyết liệt.

    Tô Hàn Trinh tuy là Thứ sử, nhưng ông vừa mới lên nhậm chức không lâu, ở quận Đông Hải lại chưa có thế lực, đồng thời cũng là người có thế lực yếu nhất, không thể nào sánh bằng với Trường sử Từ Viễn thâm căn cố đế được.

    Tuy rằng bề mặt thì ông được Triệu Kiệt Hào tương đối có thế lực ủng hộ, nhưng Triệu Kiệt Hào là người của Tề Vương, ông ta làm sao dám gửi gấm hi vọng vào người làm việc cho Tề vương chứ, dưới tình trạng bất lực như vậy, Tô Hàn Trinh đành tự mình tìm kiếm lực lượng, ông đầu tiên liền nghĩ đến Vô Tấn, từ việc cậu ta đánh cược đấu với Trương Dung, đêm hôm đột nhập phủ huyện công trộm sổ sách, từ việc cậu ta đánh lén Hoàng Phong từ sau lưng, từ đó có thể thấy con người này trí dũng song toàn, mà võ nghệ cũng cao cường, và sẽ là một trợ lực rất có ích cho ông.

    Lực lượng mà Tô Hàn Trinh tìm kiếm được cũng không nhiều, ông đã gửi gấm quá nhiều hi vọng lên người Vô Tấn, ông hi vọng người thanh niên này sẽ không làm ông phải thất vọng.

    Vô Tấn đích thực là đang cố gắng, sau khi rời khỏi phủ Thứ sử của Tô Hàn Trinh, cậu ta bèn ngồi xe ngựa đến phố bắc, cậu ta muốn nhờ Hắc Mễ giúp cậu ta lần nữa, yêu cầu mà Tô Hàn Trinh nhờ cậu ta quả thực quá khó, nếu như không có câu đừng bứt dây động rừng, thì cậu ta có thể trực tiếp cướp lấy, thế nhưng. . .. . .

    Cái mà Tô Hàn Trinh gọi là đừng bứt dây động rừng, cũng có nghĩa là, thư phải lấy được đến tay, nhưng đối phương trước sau lại không hề hay biết, cho rằng không hề xảy ra bất cứ chuyện gì, bao gồm cả người nhận thư cũng cho rằng như vậy, đây quả thực là có chút cảm giác “bịt tai đi ăn trộm”.

    Chỉ còn xem đám địa đầu xà này có làm được hay không.

    ……………………..

    bachngocsa

    Phố Bắc hôm nay buôn bán hình như đặc biệt tốt, người đi tấp nập, nhộn nhịp chen chúc, khắp nơi đều là những thương nhân đến từ khắp mọi miền, Vô Tấn vội đi đến tiệm gạo Thiên Hương của phố Bắc, nào ngờ Hắc Mễ vừa đi ra ngoài, phải đợi một hồi mới quay về, Vô Tấn thấy vẫn còn đang giữa trưa, bèn đi dạo một vòng phố Bắc, suy nghĩ xem sẵn tiện mua một ít quà cho Lạc Lạc và Đóa Đóa, chẳng biết thế nào, cậu lại đi đến khu Châu Bảo.

    Khu Châu Bảo là một khu rất quan trọng của phố Bắc, chuyên kinh doanh các loại châu báu đến từ các nơi ngoài hải ngoại như: ngọc từ Tân La, trân châu Fusan, san hô Đại Mao, Lâm Ấp, dạ minh châu và tổ mẫu lục của Thất Lợi Phật Thệ và Tùy Bà Đăng, bảo thạch của Chân Lạp và Phiêu Quốc, đá kim cương và ngà voi của Sư Tử Quốc và Thiên Trúc, và cả hoàng kim của nước LuoHan, các cửa tiệm lớn nhỏ hơn bốn trăm gian, mỗi ngày các thương nhân đến từ khắp mọi nơi xa xôi ngàn dặm đều tìm đến đây, khiến nơi đây trở thành một trung tâm giao dịch châu báu lớn nhất của Vương Triều Đại Ninh.

    Vô Tấn đi đến trước cổng khu Châu Bảo, chỉ nghe thấy vọng đến một tiếng đàn than thở ai oán, và chỉ thấy tại một góc tường vắng vẻ có hai ông cháu đang mãi nghệ, một cụ già mù lòa tóc bạc trắng đang ngồi gảy cây đàn Tam Huyền , chiếc áo trên người cũ rách, đầy bụi bặm, trên gương mặt đầy nếp nhăn ấy là chứa đầy sự thăng trầm.

    Còn đứa cháu gái của ông cũng chỉ khoảng tám, chín tuổi, cũng giống như tổ phụ, trên người mặc một chiếc đầm cũ rách, cơ thể gầy guộc, trông rất là phong phanh, một cây trâm làm từ gỗ Hoàng Dương cài qua bím tóc đen óng, do thiếu ăn nên da cô bé có hơi xanh xao, đôi mắt đen láy, nhưng rất đáng yêu và ngoan ngoãn.

    Nương theo tiếng đàn của tổ phụ, cô bé hát lên với một chất giọng thanh nhã:

    “Dương liễu thanh thanh giang thủy bình, văn lang ngạn thượng đạp ca thanh. Đông biên nhật xuất tây biên vũ, đạo thị vô tình lại hữu tình.”

    Âm thanh tuy có hơi non nớt, nhưng tiếng hát rất trong trẻo và cảm động, trước cổng khu Châu Bảo kẻ qua người lại, nhưng trước mặt họ chỉ có vài đồng cắt lẻ, Vô Tấn bỗng động lòng trắc ẩn, cậu ta sờ sờ thắt lưng, trên người vẫn còn năm sáu chục lượng bạc.

    Cậu ta vừa định bước về phía trước, lại nghe bên cạnh có người nói chuyện: “Tiểu thư, bên này chính là khu Châu Bảo, nhất định sẽ mua được thứ phù hợp.”

    Giọng nói nghe có vẻ quen thuộc, chỉ thấy hai cô gái trẻ từ bên cạnh đi qua, Vô Tấn bất chợt lặng người, cô gái đi phía trước nước da trắng trẻo min màng, xinh đẹp trang nhã, đúng là tiểu thư của Tề gia, phía sau là a hoàn của cô ta.

    “ Họ đến đây lúc nào vậy?”
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 55: Kim cương xanh nước biển (Thượng)
    Vô Tấn từ từ bước chân, đợi hai người bọn họ tiến lên trước.

    Vô Tấn biết nàng chính là tiểu thư của Tề gia, Tề Phượng Vũ tam nữ của Tề Mạo, phụ trách giám sát cửa hàng Tề gia cá nơi, hôm nay nàng chỉ đi qua Duy Dương huyện, ngày hôm qua lên thuyền nàng thích nhất là đôi vòng tai, cho nên tới Bắc thị muốn tìm một viên kim cương phù hợp.

    Tề Phượng Vũ đối với tổ tôn hát rong này vô cùng đáng thương, liền động lòng trắc ẩn.

    Nha hoàn A La rất tinh mắt nàng liền phát hiện ra Vô Tấn liền khẽ đụng Tề Phượng Vũ một cái:

    - Tiểu thư, tiểu nữ nhìn thấy người kia, chính là tên gia hỏa đáng ghét ở trong hiệu cầm đồ, hắn ở ngay sau chúng ta.

    - Hừ.

    Tề Phượng Vũ khẽ hừ ở trong miệng, kỳ thật nàng đã sớm nhìn thấy Vô Tấn rồi:

    - Ta biết rồi, đừng để ý tới hắn coi như không biết.

    Tề Phượng Vũ từ từ đi tới trước mặt nữ hài, nhìn chăm chú tiểu cô nương này, cô nương này cô khổ làm nàng chua xót, đoán chừng đứa nhỏ này cha mẹ mất sớm, tổ phụ hai người sống nương tựa vào nhau, nàng khẽ thở dài một tiếng.

    Đợi cô nương kia hát xong, Tề Phượng Vũ tiến lên nhỏ giọng hỏi nàng:

    - Muội tên là gì, là người ở đâu, cha mẹ còn ở đây không?

    Tiểu cô nương thấy Tề Phượng Vũ vô cùng mỹ mạo duyên dáng, trên người áo quần và trang sức đều mang theo quý khí bức người không giống người bình thường thì cúi đầu e lệ nói:

    - Muội tên là Liên Liên, người ở Bình Hồ huyện, cha mẹ chết sớm, cùng gia gia hát rong mà sống.

    - Muội có nhà không?

    Tề Phượng Vũ vô cùng ôn nhu, hoàn toàn không có vẻ lạnh lùng của tiểu thư, tràn đây thương cảm mà nhìn tiểu cô nương.

    Tiểu cô nương nhút nhát e lệ nói:

    - Trong nhà còn có phòng cũ nhưng đều rách rưới rồi, vì phụ thân mà ruộng đất cũng bán đi, gia gia nói kiếm tiền được sau đó sẽ về nhà tu sửa phòng ở, mua vài mẫu đất mà sống.

    Tổ phụ đui mắt đứng ngoài cười nói:

    - Đa tạ cô nương quan tâm nếu thấy Liên Liên hát không tệ thì thưởng mấy văn tiền, cho nó mua mấy cái bánh màn thầu mà ăn.

    Tề Phượng Vũ lặng lẽ gật đàu nàng tiếp nhận túi tiền từ trong tay A La, lấy ra một vật nhét vào trong túi của tiểu cô nương.

    - Đừng lấy ra đừng để người khác nhìn thấy.

    Tiểu cô nương nhìn nhìn cái túi bỗng nhiên kinh hô một tiếng, nàng chỉ thấy bên trong có thỏi vàng óng ánh, ít nhất mười lượng, nàng kích động vạn phần quỳ xuống cuống quýt dập đầu, Tề Phượng Vũ sờ tóc của nàng, bỗng nhiên nàng cảm thấy được ánh mắt của nam tử kia, thì phản cảm, thấp giọng nói với tiểu cô nương:

    - Muội cần phải cẩn thận nam nhân kia, hắn không phải là người tốt.

    Nói xong nàng quay người đi ra khỏi khu Châu Bảo, tiểu cô nương trong lòng loạn lên, mười lượng hoàng kim đây chính là một trăm lượng bạc, nàng ngơ ngác nhìn theo bóng lưng của Tề Phượng Vũ rời đi.

    Người nam nhân cầm mũ dĩ nhiên là Vô Tấn rồi, trong lòng hắn thầm tán thưởng Tề gia tiểu thư tâm địa không tệ.Tuy hắn cũng không rõ đó là vật gì nhưng biết đó là thứ đáng giá, Vô Tấn cười cười học theo Tề Phượng Vũ đem mấy chục lượng bạc nhét vào trong túi đi tới trước mặt tiểu cô nương mà cười hỏi nàng:

    - Tiểu muội muội muội tên là gì, là người ở nơi nào, cha mẹ còn sống không?

    Câu hỏi giống Tề Phượng Vũ như đúc nhưng tiểu cô nương lại không điềm đạm đáng yêu như lúc nãy, tỷ tỷ tốt tâm đã nói cho nàng biết, nam nhân này là người bại hoại. Nàng rắn môi, tay lén lút sờ cái bọc hoàng kim, nàng nhận định tên bại hoại này nhất định muốn cướp vàng mà tỉ tỉ tốt tâm cho nàng.

    Vô Tấn ngây ngẩn cả người hắn gãi gãi đầu, đây là chuyện gì, chẳng lẽ Hắc Mễ đứng sau mình, hắn quay đầu lại thì không thấy bóng dáng Hắc Mễ đâu cả.

    Hắn một lần nữa cười tươi, đem mũ đưa cho nàng:

    - Đại ca ca cảm thấy muội hát rất dễ nghe cho nên tặng cho muội một cái mũ.

    Tiểu cô nương càng thêm cảnh giác bọn họ hát rong bốn phía từ trước tới giờ chưa từng có người nào tặng họ mũ, nàng sợ tới mức càng tiến gần thêm với tổ phụ.

    - Ta... không muốn.

    Hàm răng của nàng cũng muốn run lên lão nhân nghe ra sự sợ hãi trong lời nói của cháu gái thì cũng bồn chồn, chẳng lẽ là gặp cường đạo hung ác sao, hắn vội vàng chắp tay về phía Vô Tấn:

    - Đa tạ hảo ý của công tử, kỳ thật không cần khen thưởng, chỉ cần yêu thích cháu gái ta ca hát là cao hứng rồi, thực sự không cần mũ.

    Vô Tấn cười ha hả:

    - Đây chỉ là một chút tâm ý của ta, các ngươi cất kỹ lấy, đừng để người khác nhìn thấy.

    Hắn lại đem mũ đưa cho tiểu cô nương, tiểu cô nương nhìn qua hắn sợ hãi mà lắc đầu, chết sống cũng không nhận, Vô Tấn quét mắt qua, hắn đã không thấy thân ảnh của Tề gia tiểu thư đâu nữa, hắn không nói thêm gì, nhét cái mũ cứng vào tay tiểu cô nương, căng chân đuổi theo.

    Tiểu cô nương thấy trong mũ nặng trịch lặng lẽ mở ra, hai mắt của nàng bỗng nhiên trừng lớn, nàng sợ tới mức stim nhảy loạn, nhanh chóng thu dọn đồ đạc muốn rời khỏi đây.

    Lão nhân cảm thấy kỳ quái mà hỏi:

    - Liên Liên con làm sao vậy, tại sao lại bối rối?

    Tiểu cô nương nói với lão nhân:

    - Gia gia chúng ta mau rời khỏi đây chúng ta có tiền xây nhà mua đất rồi...

    Khu Châu Bảo người đông như dệt, Vô Tấn không thấy bóng dáng của Tề gia tiểu thư đâu cả, hắn cũng mặc kệ nàng ta có chán ghét mình hay không, cái này không trọng yếu, hắn chỉ cảm thấy Tề gia tiểu thư này rất thưởng thức việc mình bố trí hiệu cầm đồ còn đi tới để học tập, điều này hắn sinh ra một cảm giác tri kỷ, đối với một người ở dị thế trong lòng cô độc như Vô Tấn đây chính là một sự an ủi.

    Cho nên mỗi lần nhìn thấy nàng hắn đều lấy cớ tiến lên trò chuyện, cố ý trêu chọc hơn nữa sau khi biết nàng không phiả là người Duy Dương thì càng cảm thấy thêm quý hiếm, ở Bắc thị gặp lại hắn cảm thấy không phải ông trời an bài sao?

    Tha hương ngộ cố tri, ít nhất cũng phải chào hỏi.

    Vô Tấn đi một vòng vẫn không nhìn thấy nàng, trong lòng thầm chua xót, hắn cảm thấy hơi tiếc nuối, hắn liền chuẩn bị đi mua quà cho chất nhi của mình, nhưng vừa đi hai bước thì hắn đứng khựng lại, hắn chợt nhớ tới trên người mình hiện tại một xu cũng không có, đừng nói mua lễ vật ngay cả tiền xe về cũng không có.

    Hắn cười khổ một tiếng, quay người chuẩn bị đi tới Thiên Hương Mễ phố nhưng lập tức hắn trông thấy bóng dáng của Tề gia tiểu thư ở cách hắn không xa, Vô Tấn mừng rỡ trong lòng đây đúng là thiên ý.

    Hắn cũng giả vờ giả vịt, ho khan một tiếng, chắp tay sau lưng tiến về phía tiệm châu báu.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 56: Kim cương xanh nước biển (Hạ)
    Tề Phượng Vũ đang cùng với một thương nhân mở tiệm châu báu của Sư Tử quốc, Sư Tử quốc chính là Xri Lan-ca trong thế giới của Vô Tấn, chủ nhân cửa hàng là một trung niên mập mạp chừng bốn mươi tuổi.

    Hắn mở một cái hộp gấm kim cương ra trong hộp gmấ có hai mươi ô vương, trong ô vương đều là kim cương sáng chói mắt.

    Hắn ân cần chào hỏi Tề Phượng Vũ:

    - Cô nương, kim cương ở cửa hàng ta là đẹp nhất, cô nương xem đi, cô nương xinh đẹp ta sẽ cho cô nương giá rẻ.

    Hắn nói xong nhìn chằm chằm vào bàn tay ngọc trắng của Tề Phượng Vũ, hi vọng bàn tay ngọc này có thể nhìn trúng kim cương của hắn mà mê muội mua đi.

    Tề Phượng Vũ lấy một đôi khuyên tai, sau đó tìm một viên kim cương thích hợp, sau đó vô cùng hài lòng cười nói:

    - Ta muốn viên kim cương này, ngươi bọc lại giúp ta.

    Chủ tiệm ngây ngẩn cả người không hỏi giá mà đã mua rồi sao? Đây chính là kim cương đó, đây là lần đầu tiên hắn gặp tình cảnh như vậy, hắn cũng là người biết hàng, thấy đôi vòng tay bằng ngọc thủy phí của Tề Phượng Vũ ít nhất giá trị một vạn lượng bạc thì bọc cái viên kim cương lại rồi nó:

    - Cô nương ba trăm lượng bạc.

    Thực tế viên kim cương nhỏ này chỉ đáng giá một trăm lượng bạc, chủ tiệm chào giá gấp ba Tề Phượng Vũ mắt cũng không nháy, đây là phong cách của nàng gặp được đồ vật mà mình yêu thích thì chưa bao giờ mặc cả, hơn nữa chỉ là ba trăm lượng bạc, nàng mệnh cho nha hoàn tiếp nhận cái hộp gấm, rút ngân phiếu đưa cho hắn:

    - Đây là ngân phiếu Tề Phúc, ngươi có thể đi nghiệm chứng.

    Chủ tiệm nhận ngân phiếu, ngân phiếu của Tề Đại Phúc có chất giấy vô cùng đặc thù, trước ánh sáng mặt trời sẽ hiện ra vẻ màu bảy sắc sáng bóng như lưu ly, đây là vật chất bí mật của Tề gia, năm mươi năm vẫn chưa có người phá giải được, cho nên Tề phúc ngân phiếu xem là biết thật giả.

    Mà Đông Lai ngân phiếu cùng với Bách Phú ngân phiếu không có kỹ thuật đặc thù này nhưng bọn họ có một uy hiếp, ai làm giả thì bị diệt tộc cho nên không có ai dám làm giả.

    Ngân phiếu đương nhiên là thật, chủ tiệm ngây dại, hắn không ngờ rằng nữ tử mỹ mạo này lại sảng khoái như vậy, ba trăm lượng bạc nàng nháy mắt cũng không, trong lòng hắn thầm hối hân, tại sao vừa rồi không hét giá năm trăm lượng bạc.

    Nữ tử chuẩn bị ly khai, ỗng chủ tiệm gọi theo:

    - Cô nương ta còn có một viên kim cương quý giá nhất, cũng giống như ngọc xanh biển, đảm bảo cô nương yêu thích.

    Tề Phượng Vũ nghe nói có kim cương lam sắc thì nàng cũng hứng thú không bước đi nữa mà cười nói:

    - Được lấy ra cho ta xem.

    Chủ tiệm vội vàng lấy từ trong tủ ra một cái hộp ngọc bích tinh mỹ, hắn cẩn thận mở từng tí ra, bên trong có một viên kim cương lam sắc, ánh lên từng luồng sáng rực rỡ.

    Sắc mặt của Tề Phượng Vũ đột nhiên trầm xuống, không phải vì viên kim cương quý giá này mà bên cạnh của nàng đã xuất hiện nam tử chán ghét, hắn quả thực là âm hồn bất tán, nàng nhịn không được quay mặt lại nhìn hắn.

    Vô Tấn tựa hồ như không biết nàng, khoanh tay đứng ở trên quầy hàng tò mò nhìn viên kim cương lam sắc kia, ngay cả chủ tiệm hiện tại cũng chán ghét hắn, hắn dùng một ánh mắt vô cùng khinh thị liếc nhìn Vô Tấn mà hừ một tiếng:

    - Tiểu tử ngươi mua nổi sao?

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Ta không mua nhưng ta sợ cô nương này gặp phải hắc điếm.

    Tề Phượng Vũ nhịn không nổi nữa mà quay đầu quát lớn hắn:

    - Da mặt của ngươi đến tột cùng là dày bao nhiêu?

    Vô Tấn mờ mịt nhìn qua nàng, nháy mắt mấy cái:

    - Cô nương ta biết cô sao?

    Nha hoàn ở bên cạnh phì cười, Tề Phượng Vũ tức giận đá nàng ta một cước, xoay người định rời đi nhưng lại dừng lại, viên kim cương lam sắc kia nàng thật sự rất thích.

    Tề Phượng Vũ kìm nén tức giận coi như không biết Vô Tấn mà nói với chủ tiệm:
    - Viên kim cương này ta muốn bọc lại giúp ta.

    Chủ tiệm trong lòng vui mừng, cuống quít đi tìm cái hộp nhưng Vô Tấn ở bên cạnh lại lắm miệng nói:

    - Cô nương sao không hỏi giá cả vạn nhất không mang đủ tiền thì không phải xấu hổ sao?

    Tề Phượng Vũ hừ một tiếng không thèm nhìn hắn nhưng nha hoàn bên cạnh cảm thấy Vô Tấn nói có đạo lý, đồ vật mắc như vậy sao không hỏi giá cả, nàng liền hỏi:

    - Chủ tiệm viên kim cương này giá bao nhiêu tiền?

    Kỳ thật Tề Phượng Vũ cũng muốn hỏi nhưng Vô Tấn đã nhắc nhở nàng nàng hờn dỗi không muốn hỏi, nhưng nha hoàn hỏi giúp nàng cũng thế.

    Chủ tiệm hung dữ nhìn Vô Tấn chằm chằm mắt lộ hung quang, hắn cười chân thành nói với Tề Phượng Vũ:

    - Không đắt không đắt, viên kim cương này ta chỉ bán sáu nghìn lượng, các điếm khác nhất định là tám nghìn lượng.

    Bờ mi thanh tú của Tề Phượng Vũ khẽ nhíu lại nàng chỉ mang theo năm nghìn lượng ngân phiếu, đúng là không đủ nàng đương nhiên phải trả giá nhưng nếu trả giá tên hỗn đản này sẽ đắc ý, nàng không mua được rồi nhưng nàng quả thực yêu thích viên kim cương lam sắc này, nhất thời đành rơi vào thế khó xử.

    Vô Tấn ở bên cạnh nở nụ cười:L

    - Tề cô nương nếu không ta giúp cô nương trả giá, nhận mười lượng bạc tiền thuê, thế nào?

    Tề Phượng Vũ trợn mắt nhìn hắn?

    - Ngươi không phải không nhận thức ta sao?

    Vô Tấn gãi đầu, bừng tỉnh đại ngộ:

    - Ta nghĩ ra rồi hình như ở tiệm mì từng gặp cô nương.

    Nha hoàn che miệng lại cố gắng kìm nén cười, Tề Phượng Vũ trong lòng vừa bực vừa buồn cười nàng nghiêm mặt nói:

    - Ta không cần ngươi trả giá ta sẽ tự mình trả.

    Nàng vừa định nói với chủ tiệm bốn nghìn lượng bạc nào ngờ Vô Tấn lắc đầu:

    - Viên kim cương giả này tối đa chỉ bốn trăm lượng bạc, cô nương nếu như mua thì lỗ to rồi.

    - Ngươi nói cái gì?

    Tề Phượng Vũ giật mình nhìn qua hắn:

    - Ngươi nói viên kim cương này là giả?

    - Này.

    Chủ tiệm kêu lên, gõ bàn hung dữ uy hiếp:

    - Ngươi đừng bôi nhọ danh dự của ta, bổn điếm tuyệt không bán hàng giả, ngươi vu oan ta sẽ báo quan.

    Lúc này hắn nói hán ngữ vô cùng lưu loát Vô Tấn không để ý tới hắn, thành khẩn nói với Tề Phượng Vũ:

    - Thật ra đây là một viên bảo thành nhìn rất giống kim cương nhưng thật sự không phải kim cương nó là cáo thạch( zir-cô-ni-um) hơn nữa cũng không phải màu xanh biển mà là màu vàng nâu cô nương sau khi mua về để nhiều ngày màu xanh biển sẽ tự động mất đi.

    Chủ tiệm biến sắc, ánh mắt của hắn lộ ra vẻ sợ hãi nhưng vẫn mạnh miệng nói:

    - Ta không hiểu ngươi đang nói gì đây là một viên kim cương sáng bóng, chỉ có kim cương mới có, làm sao giả được.

    Trong mắt của Tề Phượng Vũ nổi lên nghi ngờ nàng cầm lấy viên kim cương đặt lên tay mà xem xét, kim cương nàng cũng đã thấy qua nhiều, đây đúng là kim cương giả ở chỗ nào, nhưng mà nam tử nói thì thật khiến nàng mê hoặc.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 57: Mười lượng bạc phí phân biệt
    Vô Tấn minh bạch tâm tư của nàng liền cười nói:

    - Loại cáo thạch này rất giống kim cương người bình thường khó có thể phân biệt nhưng không phải không có biện pháp phân biệt, cô nương nhìn nó chiết xạ ánh sáng đi, nó là song chiết xạ, mà kim cương là đơn chiết xạ, còn có mặt cắt của nó nữa, nếu như cô nương nhìn nghĩ sẽ phát hiện ra rất nhiều hiện tượng mài mòn và vỡ vụn, mà kim cương thì không có, còn nữa màu xanh sáng bóng cũng không đều, có nơi đậm có nơi nhạt bởi vì nó là do đun nóng không đều tạo thành ta dám chắc chắn đây là một viên cáo thạch

    Nói chung phân biệt cáo thạch và kim cương thì phải dùng kính lúp đặc thù mới nhìn ra, nếu đây là một viên cáo thạch đặc thù Vô Tấn khẳng định cũng không nhìn ra.Nhưng chủ tiệm lại đi tìm hộp gấm bình thường không phù hợp với cái hộp ngọc đựng kim cương cái này chủ tiệm sợ để lộ bí mật khiến cho Vô Tấn hoài nghi giá trị thực của viên kim cương lam sắc.

    Về sau Vô Tấn lại phát hiện ra nó màu xanh không đều đã hoài nghi, liền thử dọa nạt chủ tiêm, chủ tiệm lien biến sắc, hắn đã biết mình đoán đúng.

    Tề Phượng Vũ tuy không nhìn ra cái gì là song chiết xạ đơn chiết xạ nhưng nàng cũng phát hiện ra màu xanh biển không đều hơn nữa trên đầu còn xuất hiện một chút màu nâu vàng, xem ra hắn nói đúng đây chính là một viên kim cương giả, lông mi của nàng nhăn lại ánh mắt lợi hại nhìn thẳng chủ tiệm chủ tiệm tai nhợt cả khuôn mặt trong mắt tràn đầy vẻ chột dạ.

    Lúc này sắc mặt của nàng trầm xuống, thả kim cương lại vào trong hộp ngọc quay người nói với nha hoàn:

    - Chúng ta đi.

    Nàng bước nhanh ra ngoài cửa hàng, vừa đi vài chục bước thì Vô Tấn đa đuổi theo cười nói:

    - Tề cô nương, mười lượng bạc phí phân biệt vẫn chư giao cho ta.

    Tề Phượng Vũ lạnh lùng dừng bước lại nói với hắn:

    - Ta đáp ứng cho ngươi phân biệt sao lòa ngươi tự mình đa sự.

    - Hừ hảo tâm không được báo.

    Vô Tấn thấy nàng nói vậy liền mấ mặt hừ một tiếng quay người liền đi vừa đi hắn vừa lẩm bẩm:

    - Xem ra hiện tại đại gia tộc lương tâm cũng không có tri ân không báo đáp, aizzzz, thói đời càng ngày càng tệ hại.

    Nha hoàn cũng thấy tiểu thư hơi quá phận liền nhỏ giọng khích lệ nàng:

    - Tiểu thư đúng là nhờ có hắn nếu không chúng ta mắc lừa lớn rồi.

    - Ta không cần hắn phân biệt.

    Miệng tuy nói vậy nhưng Tề Phượng Vũ vẫn lấy ra một thỏi bạc kín đáo đưa cho nha hoàn:

    - Ngươi tính tình thiện lương, cầm lấy đưa cho hắn, tránh khỏi hắn vu oan cho Tề gia.

    - Công tử chờ một chút.

    Nha hoàn đuổi theo.

    Vô Tấn dừng bước liếc xéo nàng rồi nói:

    - Thế nào, nàng ta muốn xin lỗi ta sao?

    - Công tử cũng đừng ảo tưởng, tiểu thư nhà ta không muốn thiếu công tử nhân tình đây là mười lượng bạc phí phân biệt công tử cầm đi.

    Vô Tấn nhìn qua nén bạc lại không cầm lấy mà cười hỏi nàng:

    - Nếu thật không muốn nợ nhân tình thì lần trước nàng ta học bố trí ở tiệm nhà ta, có nên giao tiền không, ta tính toán một chút là bốn mươi lượng bạc tổng cộng là năm mươi lượng, lần sau cùng giao cho ta.

    Nói xong hắn quay đầu nháy mắt mấy cái với Tề Phượng Vũ, chắp tay sau lưng nghênh ngang rời đi, nha hoàn ngây ngố tại đó không biết phải làm sao cho phải, Tề Phượng Vũ từ từ đi tới oán hận nhìn theo bóng lưng của Vô Tấn, oán trách nha hoàn.

    - Ngươi thấy chưa hắn cố ý trêu đùa hí lộng chút ta cái gì là phí phân biệt hắn chỉ thuận miệng nói, ngươi còn nhiệt tình.
    - Không phải tiểu thư hắn nói tiểu thư còn thiếu tien hắn.

    Nha hoàn cười khổ trả lời.

    - Nói bậy ta thiếu tiền gì hắn?

    - Hắn nói lần trước tiểu thư học cách bố trí ở hiệu cầm đồ phải giao cho hắn bốn mươi lượng bạc tổng cộng là năm mươi lượng, bảo lần sau tiểu thư mang tới cho hắn.

    - Hắn nằm mơ à.

    Tề Phượng Vũ nắm lấy thỏi bạc trong tay của nha hoàn thuận tay ném cho một lão khất cái:

    - Ta cho chó ăn cũng không cho hắn.

    Tên khất cái kia vốn rất vui mừng nhưng nghe thấy nàng nói không đúng liền mở to mắt nói:

    - Cô nương cô dù sao cũng là tiểu thư khuê các tại sao lại ăn nói khó nghe như vậy.

    ....

    Tâm tình Vô Tấn rất tốt thoải mái đi tới Thiên Hương Mễ phố.

    Lúc này Hắc Mễ đã trở về ở trong hậu viện của Thiên Hương Mễ Vô Tấn thấy Hắc Mễ cùng với ba huynh đệ kết nghĩa của hắn tên thật ũng không biết nhưng mà người ở Duy Dương huyện đều đặt cho bọn họ những tên hiệu, một tên là tam nhãn Di Lặc thân hình béo mập mặc áo cà sa tóc tai bù xù, giống như một tên ăn mày, là đầu lĩnh ăn mày ở Duy Dương, một tên là Nam Thành Bá, mặt mũi tràn đầy dữ tợn, ánh mắt hung ác, một tên khác thì là Độc Xà, eo mảnh như rắn, trong mắt tràn đầy xảo trá ba người này không phải là người lương thiện, đều là lưu manh đầu lĩnh ở Duy Dương huyện, vơ vét tài sản làm xằng làm bậy.

    Nhưng lúc này bọn họ lại giúp Vô Tấn, một thủ hạ của Hoàng Phong là người của Nam Thành Bá, đem kế hoạch của Hoàng Phong nói cho hắn, cuối cùng khiến cho Vô Tấn đơn giản đắc thủ.

    Bọn hắn tụ hợp tại cửa hàng của Hắc Mễ, thương nghị việc thu phí bảo hộ của hải ngoại thương nhân ở Duy Dương huyện, đây là một khối thịt mỡ, bọn chúng đã sớm theo dõi.

    Hắn cười cười giới thiệu với Vô Tấn:

    - Đây là ba huynh đệ kết nghĩa của ta, vị tóc tai bù xù này tên là Di lặc, vị khỏe mạnh này tên là Nam Thành Bá, còn vị này là độc xà, chúng ta đều có giao tình vè sau có chuyện gì cứ tìm bọn hắn.

    Mặc dù không có hứng thú kết giao với bọn họ nhưng Vô Tấn vẫn chắp tay cười nói:

    - Đại danh ba vị như sấm bên tai, tiểu đệ kính ngưỡng đã lâu.

    Hắc Mễ cẩn thận thể hiện một phương diện hắn không muốn cho ba người này trực tiếp liên hệ với Vô Tấn, ba người này không biết chi tiết về Vô Tấn, vạn nhất xảy ra chuyện Phượng Hoàng hội sẽ không tha cho hắn, cho nên lần này Vô Tấn tập kích Hoàng Phong ba người này cũng không biết. Ba người bọn họ liên tục chắp tay đáp lễ:

    - Tiểu huynh tuấn tú lịch sự tương lai nhất định sẽ thàn châu báu.

    Mọi người chỉ hàn huyên bình thường, Hắc Mễ biết Vô Tấn tìm hắn có việc liền nói với ba người:

    - Hôm nay tạm thời thương nghị tới đây chúng ta ngày mai lại tiếp tục, tiểu huynh đệ tìm ta có việc các ngươi về đi.

    Mọi người liên tục cáo từ Vô Tấn, Vô Tấn chắp tay với bọn chúng, nhưng trong lòng thầm nghĩ:

    - Cường long đánh không lại rắn rít địa phương, đối phó với Từ Viễn nói không chừng phải nhờ những người này.

    - Vô Tấn tìm ta có việc sao?

    Hắc Mễ đóng cửa lại cười hỏi.

    - Ha ha chuyện buổi sáng đa tạ huynh.

    - Chỉ là tiện tay mà thôi, nếu ngay cả việc nhỏ đó ta cũng không xử lý được thì làm sao lăn lộn ở Duy Dương huyện được, tuy nhiên Vô Tấn lão đệ, đạn nỏ của lão đệ thật lợi hại ngoài sáu mươi bước mà bắn vẫn gãy chân.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 58: Kế tuyệt diệu của ăn mày
    Hắc Mễ giơ ngón tay khen từ tận đáy lòng, hắn nói rất đúng, đám lưu manh bọn hắn tuy đánh nhau lợi hại, ở Duy Dương huyện hoành hành nhưng võ nghệ chính thức lại không có bao nhiêu, Vô Tấn ngoài sáu mươi bước xạ kích chính xác làm cho bọn chúng phải khâm phục.

    - Hắc Mễ đại ca cũng không cần thổi phồng.

    Vô Tấn cười cười cắt đứt lời của hắn.

    - Nói chính sự đi ta có chuyện cần xin huynh hỗ trợ.

    - Đừng nói chữ "xin" ta không thích nghe.

    - Vậy thì tốt, mời Hắc Mễ đại ca hỗ trợ như vậy có được không?

    Vô Tấn ngồi xuống Hắc Mễ rót cho hắn một chén trà rồi cười hỏi:

    - Có phải muốn ta đối phó với Quan gia không?

    Vô Tấn hôm qua đã nghe ngóng Hắc Mễ cùng với trưởng sử Từ Viễn không có chút quan hệ nào nhưng hắn và Quan gia có thù riêng năm đó phụ thân Hắc Mễ làm thủy thủ trên thuyền, mười năm trước phụ thân của hắn bị lao, Quan lão tam sợ lây bệnh nên sai người ném xuống biển cả, lúc Hắc Mễ vớt phụ thân lên thì người đã chết đuối.

    Cho dù đây là quy củ trên thuyền nhưng Hắc Mễ và Quan gia cũng kết cừu hận.

    - Ngươi nói đúng một chút.

    Vô Tấn nheo mắt lại, làm ra một vẻ giống như hồ ly:

    - Hôm qua Tô thứ sử có nói, nghe nói GIang Ninh phủ phái tới một ảnh võ sĩ rất lợi hại cho nên ta muốn cần những lưu manh địa phương ở đây hỗ trợ, ta muốn trộm một món đồ trên người ảnh võ sĩ nhưng lại không đánh rắn động cỏ, huynh nói xem có biện pháp gì tốt không?

    - Công tử chuyện này thật không dễ làm!

    Hắc Mễ lộ vẻ đau khổ.

    - Ta biết không dễ làm cho nên mới tìm huynh, suy nghĩ kỹ đi ta biết huynh có biện pháp.

    - Cái này.. để cho ta suy nghĩ.

    Hắc Mễ tập trung tư tưởng suy nghĩ một thoáng rồi sau đó nở ra nụ cười:

    - Ta tại sao bỗng nhiên lại hồ đồ rồi!

    Hắn quay đầu cười nói với Vô Tấn:

    - Công tử ta có một biện pháp xử lý tuyệt diệu.

    Trời vừa tảng sáng, huyện bắ Duy Dương huyện liền từ từ mở ra, hàng trăm tên thương nhân đi vào bên trong đoàn dân binh thủ thành quát lớn, nhưng tất cả mọi người đều không quan tâm dốc sức liều mạng vào trong thành.Tuy nhiên có một người độc hành dáng vẻ cao gầy, làn da trắng nõn dung mạo tuấn tú, chỉ thấy hắn mặc một bộ tử kim quan, thân mặc ẩm bào, hoa lệ dị thường.

    Hắn đứng yên, ánh sáng mặt trời chiếu vào hắn khiến cho hắn phát ra một khí chất bất phàm, làm cho người ta phải rét lạnh tuy nhiên trong mắt của hắn vẫn tràn ngập lãnh ý và ngạo mạn khiến cho người ta không dám tới gần.

    Hoành đao đại biểu cho một loại thân phận, ở Đại Ninh đế quốc chỉ có Vũ lâm quân và Ảnh võ sĩ mới được đeo.

    Người trẻ tuổi này chính là Ảnh võ sĩ, cho dù triều đình cho phép Ảnh võ sĩ đeo hoành đao bên hông nhưng có rất ít Ảnh võ sĩ thực sự đeo mà người trẻ tuổi này công khai đeo chẳng khác nào trên mặt đã viết vài chữ to: Ta chính là Ảnh võ sĩ.

    Hắn lần này tới Duy Dương huyện đã là lần thứ hai rồi lần trước hắn cùng với sư muội của mình là Hàn Ngưng Nguyệt từ kinh thành tới đưa tin cho Hoàng Phủ Cừ, lần này chủ nhân của hắn là Hoàng Phủ Dật Biểu lại phái hắn tới đây giúp Thân quốc cữu xử lý một chút sự tình.

    Hoàng Phủ Dật Biểu cùng với Thân Quốc Cữu có chung lợi bọn chúng mượn võ sĩ của nhau là bình thường.

    Thân Quốc cữu là người của Giang Ninh phủ, Thân hoàng hậu có bốn người huynh muội một huynh trưởng hai muội muội nhưng Thân gia là một gia tộc khá lớn, một người đắc đạo cả họ đường nhờ, đại bộ phận tộc nhân của Thân gia đều làm ở Giang Ninh phủ.

    Không có binh sĩ ngăn cản thương nhân và nông dân đều nhanh chóng vào thành, dần dần dòng người trở nên trống trải, Phong Truy Vân rất kiêu ngạo hắn đợi mọi người vào hết rồi mới từ từ vào.

    Ở chân thành xếp đầy những tên ăn mày người cầm đầu chính là Tam Nhãn Di Lặc, hắn liếc thấy Ảnh võ sĩ vào thành liền nhìn thoáng qua Vô Tấn ở trong một hẻm nhỏ, Vô Tấn nheo mắt lại nhìn nhận ra Ảnh võ sĩ này người này hắn đã thấy trong phủ của Hoàng Phủ Cừ, hắn và một nữ võ sĩ khác đã đâm mình bị thương, rất có thể là Ảnh võ sĩ trong lời nói của Tô Hàn Trinh.

    Cho dù không hoàn toàn khảng định nhưng Tô Hàn Trinh đã bảo hắn lưu ý thì thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, không thể bỏ qua một người, hắn liền khẽ gật đầu với Tam Nhãn Di Lặc nhanh chóng lách mình vào ngõ nhỏ.

    Tam Nhãn Di Lặc kêu lên một tiếng, một đám tên ăn mày liền đứng dậy, một tay cầm côn gỗ một tay cầm chén bể, mang theo cái chân cà thọt và mùi hôi ngút trời vây quanh Ảnh võ sĩ.

    - Hôm nay mới sáng sớm, lão gia cho xin một đồng tiền.

    Đám binh thủ thành đều biết Tam Nhãn Di Lặc muốn gây chuyện nhưng bọn họ cũng biết Ảnh võ sĩ không thuộc về huyện bọn chúng cũng không có nghĩa vụ bảo vệ.

    Hơn nữa Ảnh võ sĩ này ngạo mạn những binh sĩ thủ thành nhìn cảnh tượng trước mắt có phần hả hê thậm chí còn muốn hắn xấu mặt.

    Phong Truy Vân trở tay không kịp, bị một tên ăn mày vây quanh mùi hôi ngập trời xuất hiện suýt nữa thì ngất đi, vài tên tiểu ăn mày lại côm đùi hắn, đem nước mũi bôi lên cẩm bào của hắn.

    - Cút cho ta.

    Phong Truy Vân hét lớn, cho dù Ảnh võ sĩ có quyền đối địch giết người nhưng không được lạm sát kẻ vô tội, đây là quy củ của triều đình, hơn nữa với tư cách Ảnh võ sĩ bọn họ rất tôn nghiêm không thể khinh thường động thủ.

    Ví dụ như hiện tại muốn đối phó với mấy tên khất cái này, tam quyền lưỡng cước là có thể đánh ngã bọ chúng nhưng hắn là ai, hắn là Ảnh võ sĩ, được quận vương Bắc Hải và quận vương Lư Lăng song song tiến cử, há có thể quyền qua cước lại với đám ăn mày, nếu như truyền ra ngoài mặt mũi của hắn còn để đâu cho được?

    Phong Truy Vân căm hận cắn răng ỷ vào thân phận của mình không chịu xuất thân chỉ mắng chửi, nếu mắng vài câu thì ăn mày bình thường đã rời đi nhưng hắn tuyệt không ngờ đám ăn mày lại cứ nhằm vào hắn mà tiến tới.

    Cuối cùng không nhịn nổi nữa, hắn đá một cước vào lũ ăn mày, lực lượng cũng không lớn hai tên ăn mày ngã xuống mặt đất mà lăn qua lăn lại, lớn tiếng hô khóc đòi bồi nhân mạng, muốn báo quan.

    Tam Nhãn Di Lặc trốn ở đằng sau thấy Phong Truy Vân vì sĩ diện không động thủ thì mừng thầm, hắn liền huýt sáo một tiếng, từ trong nội thành bay ra một đám ăn mày, vây quanh Phong Truy Vân, ước chừng tới ba bốn trăm người.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 59: Một phong mật thư
    Phong Truy Vân giống hệt như người bị ong vò vẽ đốt, bị đám ăn mày lao tới, trong nháy mắt xiêm y của hắn đã bị xé rách, tử kim quan trên đầu cũng không biết bị ai lấy đi, tóc tai bù xù, chật vật không chịu nổi, hắn lúc này bất kể thân phận không thèm để ý tới việc bị người khác chê cười, rút đao ra chém ngang bổ dọc nhất thời ánh đao um tùm sát khí trùng thiên, Ảnh võ sĩ uy phong đại hiển, đám khất cái sợ tới mức ù té mà chạy, những nơi bọn họ chạy đá lại đổ ập xuống, vài tên tiểu ăn mày ác động, đem cả phân heo mà ném vào hắn.

    Những tên khất cái này thấy hắn lấy đao đuổi theo thì chạy vào trong ngõ nhỏ, Phong Truy Vân cũng không dám đuổi theo, hắn vừa quay về, những khất cái khác lại chui ra, lấy đá và phân ném về phía hắn.

    Phong Truy Vân dùng Nghênh Tuyết đao pháp ánh đao bổ ngang, hàn khí quanh quẩn, múa đến nỗi không có khe hở nhưng đám ăn mày nhân số quá đông lại không kể quy củ khiến cho hắn khó lòng phòng bị, thỉnh thoảng ăn vài cục gạch làm đầu vàng mắc hoa.

    Lúc này một tên ăn mày lấy một cái túi ra đưa cho Tam Nhãn Di lặc, đây là thứ mà hắn vừa lấy được trên người của Phong Truy Vân, Tam Nhãn Di Lặc mở ra, thì thấy bên trong có một phong thư, hắn đoán đây là thứ Vô Tấn cần có liền huýt sáo, đám ăn mày thoáng cái đã chạy sạch sẽ.

    Phong Vân Truy vừa thoát khỏi đám tiểu quỷ ăn mày thì quần áo đã bị xé rách hoàn toàn, mặt mũi bầm dập, trên tóc tai quần áo dính đầy phân mùi hôi ngút trời hắn lúc này tức giận như muốn nổi điên nhưng đám ăn mày đều đã trốn sạch sẽ hắn tuy điên mà không có chỗ phát tiết.

    Hắn võ nghệ tuy cao cường nhưng phải có đối thủ mới được những tên khất cái này không võ nghệ thì không nói quan trọng hơn là Phong Vân Truy không có kinh nghiệm giao thủ với ăn mày, ăn mày nào cũng có thủ lĩnh bắt giặc phải bắt vua trước, hoặc hắn hô gọi binh sĩ là hắn chấp hành công vụ tuyệt mật thì binh sĩ đã giúp hắn đuổi những tên ăn mày đi đáng tiếc đạo lý đối nhân xử thế này hắn lại không hiểu.

    Ở trên đường mọi người ở phía xa xa chỉ chỉ trỏ trỏ, che miệng cười không ngừng, đám binh sĩ càng cười đau cả bụng, Ảnh võ sĩ cao cao tại thượng hiện tại đã gặp rủi ro rồi.

    ....

    Ở trong phòng Hắc Mễ đưa phong thư cho Vô Tấn, lúc này cách thời gian đám ăn mày vây quanh Ảnh võ sĩ khoảng chừng một chung trà, Vô Tấn tiếp nhận thư chỉ thấy trên thư viết: Trưởng sử Từ Viễn thân khải, đúng là phong thư này rồi, Vô Tấn lại nhìn xuyên qua thư, ở bên trong tựa hồ có hai trang giấy.

    Hắn đương nhiên muốn xem nhưng phía trên có dán xi một khi mở ra là hủy mất, Tô Hàn Trinh yêu cầu hắn không được phép đánh rắn động cỏ cho nên phong thư này nhất định phải còn nguyên mà mang về nói thì dễ nhưng đây là phong thư chính thức hắn nhất thời thấy khó khăn, Hắc Mễ bên cạnh kinh nghiệm phong phứ, cầm thư lên nhìn rồi cười nói:

    - Loại chuyện này có cao nhân, công tử theo ta, ngay ở Bắc thị.

    Bắc thị rất lớn, chiếm diện tích chừng hai trăm mẫu, có rất nhiều đường phố, Vô Tấn theo Hắc Mễ đi tới một con hẻm nhỏ, tới một tòa nhà cũ nát, ở trên đó có treo một nhãn hiệu:

    - La ký in ấn phường.

    Hóa ra là một người in ấn, Hắc Mễ trầm giọng cười nói:

    - Đây là treo đầu dê bán thịt chó hắn không dựa vào in ấn mà kiếm tiền.

    Hắc Mễ gõ cửa, bên trong là một thiếu niên gầy yếu, hắn nhận ra Hắc Mễ:

    - Hóa ra là hắc đại thúc, thúc tìm cha ta sao?

    - Ừ, hắn có ở đây không?

    - Có!

    Thanh niên chạy về phòng:

    - Phụ thân Hắc đại thúc tìm cha.

    Chỉ thấy ở bên trong đi ra một nam tử ba mươi mấy tuổi, tướng mạo bình thường, nhìn không ra vẻ đặc thù nhưng Vô Tấn lại chú ý tới mười ngón tay của hắn đặc biệt dài nhỏ.

    Nam tử và Hắc Mễ rất quen thuộc, hắn cười cười đấm cho Hắc Mễ một quyền:

    - Tiểu tử ngươi lâu ngày không tới khiến cho ta sắp chết đói rồi.

    Hắc Mễ cười cười:

    - Hiện tại không phải đã tới rồi sao.

    Hắn chỉ chỉ Vô Tấn:
    - Đây là em vợ của ta, là Vô Tấn công tử, có việc tìm ngươi hỗ trợ.

    Hắn lại thấp giọng nói nhỏ với nam tử:

    - Tuyệt đối tin cậy.

    Nam tử gật đầu, hướng về phía Vô Tấn ôm quyền nói:

    - Tại hạ là La Vũ, ngoại hiệu là Long Trảo, Vô Tấn công tử về sau có công việc in ấn gì thì không ngại đến tiểu điểm, bên ngoài không in nhưng ở đây đều in.

    Vô Tấn minh bạch ví dụ như vé xe thuế phiếu thời đại này đều có hắn tò mò hỏi:

    - Vậy ngân phiếu có thể in sao?

    - Công tử hỏi chuyện này rất hay.

    La Vũ cười nhạt một tiếng:

    - Ngâng phiếu của Đông Lai tiền trang cùng với Bách Phú tiền trang thì nguy hiểm quá lớn, triều đình ra ý chỉ ai mà làm giả ngân phiếu thì cả nhà bị diệt tộc, ta cũng không dám, mà làm giả ngân phiếu của Tề đại phúc thì mặc dù không có xử phạt gì nhưng kỹ thuật phòng ngừa của bọn họ rất khó khăn, ta cũng từng phá gỉi chế tạo ra một loại nước dưới ánh sáng có năm màu không thể đạt tới bảy màu như bọn họ, nếu không làm được giống như đúc thì cũng là thất bại, cho nên ta cũng không tiếp cho nên công tử nói rất hay ngoại trừ ngân phiếu và tiền giấy thì cái khác đều in.

    Vô Tấn cũng chỉ hiếu kỳ mà thôi, hắn gật gật đầu:

    - Ta hiểu hôm nay ta có chuyện phiền toái cần tìm đại ca.

    Hắn đem thư giao cho La Vũ, Hắc Mễ ở bên cạnh cười nói:

    - Phong thư này làm phiền giúp ta làm một cái tương tự, kể cả giấy của thư.

    La Vũ nhìn phong thư rồi cười nói:

    - Thư tín của Giang Ninh phủ, phong thư và giấy viết ta đều có, xin mời đi theo ta.

    Hắn mang hai người đi vào một gian phòng nhỏ, phòng nhỏ rất mờ, chất đấy loại ấn phẩm, trong đó có một cái bàn đoán chừng là văn phòng của hắn.

    La Vũ mang theo một đống giấy đi ra, Vô Tấn liếc nhìn là nhận ra lá thư này giống phong thư như đúc đều có ấn màu đỏ của giang Ninh phủ.

    Hắn quay đầu lại hỏi Vô Tấn:

    - Công tử muốn thế nào, là đổi phong thư khác hay là làm một bức thư mới.

    Hắc Mễ vội vàng giải thích cho Vô Tấn:

    - Lão La ngoại hiệu là Long Trảo trên thực tế hắn giỏi về bắt chước bút tích có thể làm giả thành thực, trừ phi là cao thủ hoặc bản thân người đó mới có thể phân biệt rõ ràng người bình thường không nhìn ra nổi.

    Vô Tấn giờ mới hiểu được quả nhiên là tả đạo quỷ tài, hôm nay coi như hắn được mở mang kiến thức, hắn liền cười nói:

    - Ta xem thư một chút rồi nói sau.

    La Vũ lấy một con dao, cẩn thận từng ly từng tí cắt phong thư từ phía sau, Vô Tấn nhìn một lát rồi trầm tư:

    - Phong thư sao một lần là được, làm phiên La đại ca làm cho ta một phong thư nữa.

    - Không thành vấn đề, công tử chờ một chút.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này