1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 60: Trưởng tôn Hiền Câu (Thượng)
    Trong ngũ đại gia tộc tham gia tuyển chọn hộ tào, Quan gia là một phe, bọn họ cùng với các gia tộc khác thì khác nhau, bất kể Hoàng Phủ thị hay là Hoàng gia, Mã gia Trần gia đều là những gia tộc buôn bán ở địa phương, dùng buôn bán làm giàu nhưng bọn hj ở Đông Hải quận kỳ thực chỉ có thể gọi là gia tộc nhị lưu nguyên nhân bọn họ không có tiền bạc không có địa vị hoặc không phải là đại thương gia.

    Đông Hải quận nhất lưu chỉ có hai nhà, một cái là Bình giang huyện Tề gia, Tề Thụy Phúc thương hội, là một trong tam đại thương hội của cả nước, phú khả địch quốc, được Mục Tông hoàng đế ban thưởng cho kim bài, không phải mưu nghịch thì không được khinh động.

    Tiếp theo là Quan gia, Quan gia ở Duy Dương huyện là quan lại thế gia đồng thời cũng giao thiệp với hải ngoại, phú giáp một phương, Quan gia đi vào quan trường đã có lịch sử hai trăm năm, thứ sử thị lang thượng thư, tướng quốc những người địa vị cao từng xuất hiện thân ảnh của Quan gia.

    Nhưng Quan gia cũng có nỗi khổ của bọn họ, b uồn nhất chính là nhân khẩu không được thịnh vượng, hơn nữa sáu mươi năm trước từng gặp tai nạn, lúc đó lão gia tử của Quan gia địa thọ tám mươi năm, Ký Châu Hà Gian một trăm tộc nhân đã đi thuyền tới Duy Dương chúc thọ nhưng trên đường đi thuyền gặp gió bão, một trăm người bị chết, mang tới đả kích rất lớn cho Quan gia, về sau Quan gia nhân khẩu càng mong rmanh, chỉ còn có một chi ở Duy Dương.

    Lão trạch của Quan gia nằm ở phía thành Nam, chiếm diện tích năm mươi mẫu, lúc này Phong Vân Truy đã được nha hoàn mang đi tắm rửa sạch sẽ, hắn toàn thân uê oải thấy túi của mình không còn nữa, ở bên trong có hơn mười lượng bạc vụn và một phong thư, ngoài ra còn có chứng nhận Ảnh võ sĩ.

    Bạc mất đi không sao, thậm chí chứng nhận Ảnh võ sĩ mất đi cũng không có vấn đề gì có thể làm lại nhưng lá thư thì rất trọng yếu, đây là Thân Uyên tự tay viết cho Từ Viễn mặc dù hắn không biết nội dung nhưng Thân Uyên đã nói nhất định phải tận tay giao cho Từ Viễn.

    Trong nội đường có ba người, Quan lão gia tử Quan Bảo Thanh, thứ tử Quan Minh, còn có một văn nhân tên là Triệu Nhất Minh, từ kinh thành đi ra, là tâm phúc phụ tá của Quan Tịch.

    Quan gia ở Duy Dương huyện là nhà giàu đệ nhất, cũng giống như Hoàng Phủ thị ở Đông Hải quận, dùng hải ngoại buôn bán mà nổi danh, nhưng bọn họ khác Hoàng Phủ gia ở chỗ, Quan gia còn là địa chủ sở hữu

    5000 khoảnh ruộng tốt bốn mươi năm trước phụ thân của Quan lão gia tử là Quan Dật Phi đã làm lễ bộ thương thư ở trong triều, Quan lão gia tử năm đó cũng đến Giang Ninh làm phủ doãn, có thể nói Quan gia cũng là quan lại, con trai trưởng là Quan Hiền Câu thì có phụ thân là Quan Tịch hiện tại làm lễ bộ lang trung ở triều đình, bối cảnh này khiến cho Quan gia rõ ràng chiếm ưu thế trong việc cạnh tranh hộ tào.

    Trưởng tôn Quan Hiền Câu hiện tại hai mươi bốn tuổi, tướng mạo rất tốt, đại khí ổn trọng, ở Duy Dương huyện là một người nổi bật chỉ tiếc năm ngoái trong kỳ thi, Quan Hiền Câu bài danh thứ một trăm lẻ một, kém một chút là đã đậu cống cử sĩ, khiến cho hắn mất đi tư cách tham dự tiến sĩ ở trên kinh thành.

    Lần này Quan gia muốn để cho thứ tôn là Quan Hiền Nghi tham gia dự tuyển nhưng trưởng sử Từ Viễn kiên quyết muốn Quan Hiền Câu tham gia dự tuyển, làm mất kế hoạch của Quan gia, Quan Hiền Câu không phải muốn vào kinh tham gia khoa cử sao, làm sao có thể làm hộ tào chủ sự được.

    Quan lão gia tử vì chuyện này mà canh cánh trong lòng, hôm nay Triệu Nhất MInh đi ra chính là muốn giải tỏa bất mãn trong lòng Quan lão gia tử.

    Triệu Nhất Minh hạ thấp người mà nói:

    - Các lão, đại thiếu gia có một chuyện vui muốn ta chuyển cho người nhà.

    Triệu Nhất Minh dùng một giọng vui vẻ khiến cho Quan Bảo Thanh động dung, hắn năm nay bảy mươi hai tuổi, vài chục năm kinh nghiệm khiến lòng dạ của hắn ẩn sâu, hắn cười nhạt một tiếng:

    - Triệu tiên sinh cứ nói, ta xin rửa tai lắng nghe.

    - Hai tháng trước có người báo với triều đình, cáo trạng với lại bộ trong một trăm cống cử sĩ thì xếp thứ bảy ở Đan Dương quận không phù hợp, hắn không phải cử nhân, lại bộ phái người điều tra đã hoàn toàn là sự thật.

    - Sau đó thì sao?Quan Bảo Thanh hơi hứng thú rồi.

    - Sau đó lại bộ giao trách nhiệm cho Giang Ninh phủ hủy bỏ tư cách cống cử sĩ của hắn, nhưng Thân thiếu doãn đề nghị cần phải lấp cái danh ngạch bị thiếu kia, vì vậy bắt đầu từ người thứ tám mỗi người đều tiến lên trước một vị trí, trưởng tôn ở vị trí một trăm lẻ một bước lên một vị trí là một trăm, chúc mừng các lão trưởng tôn đã là cống cử sĩ.

    Quan Bảo Thanh cười ha hả, Thân thiếu doãn này rất tài giỏi, hắn còn cho rằng Thân gia đều hồ đồ không ngờ còn có người biết chuyện.

    Đúng lúc này người nhà mang Phong Truy Vân tiến tới, Phong Truy Vân so với lúc vào thành thì cảm xúc đã lộ vẻ sa sút, hoành đao trên người cũng không mang theo, Quan Bảo Thanh rất khách khí hành lễ với hắn mời hắn ngồi xuống, hắn nghe nói Phong Vân Truy bị ăn mày vây công tổn thất rất nặng nhưng hắn cũng không quản nhiều, đám ăn mày tìm phiền toái tất có nguyên nhân đoán chừng hắn trẻ tuổi cao ngạo không chịu cho tiền còn đánh và mắng, chọc giận đám ăn mày.

    Quan Bảo Thanh ân cần khuyên bảo hắn:

    - Phong công tử, công tử là người xứ khác khó tránh khỏi việc bị ma cũ bắt nạt ma mới, chuyện đã qua phong công tử cũng đừng cảm thấy phiền muộn nữa.

    - Thế nhưng mà...

    Phong Vân Truy thật sự không muốn nói nói ra thì thật mất mặt nếu như chỉ mất tiền và chứng nhận Ảnh võ sĩ thì cũng thôi đi nhưng lá thư hắn mang đi rất quan trọng hắn không nói không được, Phong Truy Vân cắn răng nói:

    - Ta có mang theo một cái bọc bị đám khất cái kia lấy đi, các lão có thể tìm về giúp ta được không?

    - Trong bọc đó có đồ vật gì?

    Quan Bảo Thanh cười hỏi.

    - Có năm mươi lượng bạc còn có thẻ võ sĩ của ta, bạc mất đi thì cũng thôi, thẻ võ sĩ mất thì làm lại nhưng trong đó có một phong thư là Thân thiếu doãn viết cho Từ trưởng sử vô cùng trọng yếu.

    - Cái gì?

    Ở trong nội đường mọi người đều cả kinh, Quan Bảo Thanh không để trong lòng bạc hắn có nhiều, thẻ võ sĩ có thể làm lại cũng không sao cả, nhưng phong thư mà Thân thiếu doãn viết cho Từ trưởng sử thì cả là một vấn đề nghiêm trọng hắn thầm mắng, tên tiểu tử này không biết nặng nhẹ, vì sao hiện tại mới nói.

    Hắn lập tức phân phó cho thứ tử Quan Minh:

    - Ngươi lập tức tìm tên Tam Nhãn Di Lặc, lập tức mệnh cho hắn tìm cái bọc của Phong công tử lại, thiếu một vật thì hắn đừng hòng lăn lộn ở Duy Dương huyện nữa.

    Quan MInh đáp ứng vội vàng rời đi.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 61: Trưởng tôn Hiền Câu (Hạ)
    Triệu Nhất Minh nhịn không được:

    - Các lão biết là hắn làm?

    - Phải hắn làm hay không thì ta không biết nhưng hắn là đầu lĩnh ăn mày, không tìm hắn thì tìm ai?

    Phong Truy Vân cũng buông chút ngạo khí đa tạ nói:

    - Đa tạ các lão tìm vật bị mất đám ăn mày này thật đáng hận.

    Quan Bảo Thanh lắc đầu:

    - Phong công tử ăn mày ở đâu cũng có, bọn chúng hợp thành phái, kỳ thật bọn chúng cũng rất đáng thương, cũng nên tha thứ với bọn chúng, bọn chúng đòi tiền thưởng một chút là được rồi nói chung cả ta cũng không dám trêu chọc vào chúng nếu không phải Phong công tử mất thư ta tuyệt đối không tìm Tam Nhãn Di Lặc loại chuyện này rất mất mặt, Phong công tử có biết không?

    Phong Truy Vân đỏ mặt lên, một câu cũng không nói nên lời.

    Sau nửa canh giờ Quan Minh vội vàng quay về trong tay cầm một cái túi:

    - Phụ thân đồ vật hình như không mất đi.

    Hắn đem cái túi đưa cho phụ thân, Quan Bảo Thanh đem đồ vật đặt lên trên bàn, bạc vụn, thẻ bài võ sĩ, quả nhiên trong đó còn một phong thư, Quan Bảo Thanh nhìn lại rồi đưa cho Phong Truy Vân:

    - Là phong thư này sao?

    - Đúng là phong thư này.

    Phong Truy Vân rốt cuộc cũng thoải mái, phong thư mặc dù ô uế nhưng vẫn hoàn hảo không có vấn đề gì, thật là may mắn.

    Quan Bảo Thanh nhíu mày lại, hắn không thể lý giải nổi vì sao Thân thiếu doãn lại phái ra một Ảnh võ sĩ, chẳng lẽ chỉ để đưa tin thôi sao?

    Phong Truy Vân lấy thư trong lòng hắn liền khôi phục tự tin, khí chất của Ảnh võ sĩ liền lộ ra, ánh mắt phảng phất nhìn thấu nội tâm của Quan Bảo Thanh liền lạnh lùng cười nói:

    - Lúc gần đi Thân thiếu doãn để ta nói một câu, đưa thư chỉ là một chuyện cần phải tìm cách xử lý trực tiếp, tiêu diệt đối thủ, cho nên Thân thiếu doãn phái ta đến.

    Triệu Nhất Minh và Phong Truy Vân đi rồi, ở trong nội đường liền trở nên an tĩnh, chỉ còn lại Quan Bảo Thanh và Quan Minh hai người, Quan Bảo Thanh xuất thần nhìn bình phong mà trầm tư, nhi tử Quan Minh ở bên cạnh không dám quấy rầy.

    Sau nửa ngày Quan Bảo Thành mới khẽ thở dài một hơi, Quan Minh liền vội vàng hỏi:

    - Phụ thân hình như có tâm sự có thể nói cho hài nhi nghe được không?

    Quan Bảo Thanh nhíu mày:

    - Ta đang lo lắng chuyện của Ảnh võ sĩ.

    Quan Minh nghĩ nghĩ rồi thăm dò:

    - Ý của phụ thân là Ảnh võ sĩ muốn ám sát Hoàng Phủ Duy Minh sao?

    - Đúng thế!

    Quan Bảo Thanh từ từ gật đầu:

    - Kỳ thật ta cũng không tán thành, vô cùng không tán thành, bởi vì bất kể Thân Quốc Cữu hay là Từ Viễn ám sát Hoàng Phủ Duy Minh đối với bọn họ không hề có tổn thất gì bọn họ ở sau màn đạt được lợi ích thậm chí cái chủ sự hộ tào kia ta cũng không muốn tham dự chẳng qua là cho Thân quốc cữu mặt mũi, nhưng cuối cùng để cho Quan gia gánh vác oan ức này thì ta không cam, Tô Hàn Trinh, thậm chí là thái tử cũng sẽ không bỏ qua cho Quan gia Quan gia chúng ta không bù được cái mất.

    - Vậy phụ thân vừa rồi sao không cự tuyệt?

    - Ngươi không hiểu ta không thể cự tuyệt được.
    Quan Bảo Thanh từ từ nói:

    - Đây là ý của Thân Uyên, không phải là do Thân Quốc Cữu bày ra, lúc này hắn đại biểu cho Thân gia chúng ta không thể cự tuyệt Thân gia, Quan gia muốn đi lên thì còn phải dựa vào Thân quốc cữu, chuyện này chúng ta chỉ có thể uyển chuyển cự tuyệt mà thôi.

    Quan Minh khẽ giật mình, hắn không hiểu ý của phụ thân:

    - Phụ thân hài nhi không hiểu cái gì là uyển chuyển cự tuyệt?

    - Ngươi không hiểu ý của ta sao?

    Quan Bảo Thanh chăm chú nhìn thứ tử, trong mắt hiện ra một vẻ giảo hoạt.

    - Phụ thân có thẻe chỉ rõ không?

    Quan MInh cúi đầu xuống.

    - Rất đơn giản từ giờ trở đi, ngươi tìm biện pháp nào đem tin tức này nói cho Hoàng Phủ Bách Linh biết.

    Quan MInh bừng tỉnh đại ngộ, phụ thân đúng là cao minh.

    - Hài nhi đi vậy.

    Quan Minh thi lễ với phụ thân rồi vội vàng đi ra ngoài, Quan Bảo Thanh khẽ vuốt râu, nở ra nụ cười thản nhiên, lợi ích đánh cờ, có thể không chỉ là thái tử và sở vương, Quan gia bọn hắn cũng phải đạt được lợi ích nhiều nhất, chịu ít nguy hiểm nhất.

    Lúc này một tên quản gia đi vào trong bẩm báo:

    - Thái lão gia, trưởng tôn đã đến.

    - Sao vậy?

    Quan Bảo Thanh sửng sốt, hắn không phải đang ở quận học sao, tại sao lại tới đây.

    - Để cho hắn tới.

    Một lát sau một nam tử trẻ tuổi đi vào tỏng nội đường hắn dáng người rất cao làn da trắng trẻo tướng mạo vô cùng anh tuấn, giơ tay nhấc chân đều mang theo khí chất ưu nhã, nhìn qua có thể thấy người này đã trải qua giáo dục rất tốt.

    Hắn lần này tham gia dự tuyển chức vụ hộ tào cho Quan gia, Quan Hiền Câu, Quan Hiền Câu năm nay hai mươi bốn tuổi chưa thành thân, hắn từ khi còn bé đã đính hôn với nữ nhi nhà họ Đinh nhưng vì nhiều lần di chuyển cho nên hiện tại chưa có liên hệ.

    Quan Hiền Câu là trưởng tôn của Quan gia, từ nhỏ đã thông minh vô cùng, hai tuổi đã biết chữ, năm tuổi học thơ bảy tuổi đã tham gia yến hội vì một bài thơ mà oanh động toàn thàn, tất cả đại nho đều tán dương hắn là thần đồng.

    Hắn từ nhỏ đối với bảng vàng đề tên đã mong muốn vô cùng, năm mười sáu tuổi hắn thi đậu tú tài, mười tám tuổi đậu cử nhân, hai mươi một tuiổ đậu kinh sĩ nhưng hắn không bỏ qua hắn muốn lấy được tư cách cống cử sĩ, đầu năm nay hắn tham gia thi nhưng phát huy không tốt chỉ kém một chút nữa là đậu, điều này đả kích rất lớn đối với hắn mà Hoàng Phủ Duy Minh lại đậu vị trí thứ nhất của Cống cử sĩ.

    Sự kiêu ngạo trong lòng của hắn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ nhỏ hắn đã được ca ngợi mà hiện tại ở Duy Dương huyện mọi người chỉ nói tới cống cử sĩ Hoàng Phủ Duy Minh mà có ai nhắc tới Quan Hiền Câu hắn nữa.

    Hôm qua trời xế chiều hắn chuyển vào quận học chuẩn bị tham dự chức hộ tào nhưng hắn thật sự không hứng thú với chức vụ này.

    Vừa đi vào trong nội đường, Quan Hiền Câu đã quỳ xuống trước tổ phụ:

    - Tô nhi thỉnh an tổ phụ.

    Quan Bảo Thanh rất ưa thích cháu trai bảo bối này, đối với hắn kỳ vọng rất sâu, thậm chí vượt qua cả con trai trưởng của mình, phụ thân của Quan Hiền Câu là Quan Tịch, Quan Bảo Thanh cho rằng quan Tịch vẫn thiếu khuyết đại khí, phụ thuộc quá nhiều vào Thân quốc cữu, tuy phụ thuộc có phần tốt nhưng quá mức phụ thuộc sẽ đánh mất chính mình.

    Hơn nữa con trai trưởng của hắn không thi đậu tiến sĩ chỉ đậu kinh sĩ, vì vậy hắn làm lễ bộ lang trung cũng là đỉnh điểm rồi hiện tại Quan Bảo Thanh đem tất cả hi vọng của gia tộc ký thác lên trên người của cháu trai, hi vọng có thể nhìn thấy phẩm chất quan trường mà phụ thân của nó không có.

    Quan Bảo Thanh mỉm cười hỏi:

    - Con không phải đang bị ngăn cách ở quận học sao, sao có thể trở về?
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 62: Chiến đấu với Ảnh võ sĩ (Thượng)
    Quan Hiền Câu cúi xuông không có ý tứ nói:

    - Tôn nhi cho bọn nha dịch nhiều tiền thưởng bọn họ cái gì cũng không nhìn thấy.

    - Xem ra ngươi cho họ không ít.

    Quan Bảo Thanh gật nhẹ đầu.

    - Trước hết hãy đứng lên đi.

    - Vâng.

    Quan Hiền Câu đứng lên khoanh tay trước mặt tổ phụ:

    - Tôn nhi cả gan làm loạn khiến cho tổ phụ phải thất vọng rồi.

    Quan Hiền Câu trong lòng vô cùng hiểu rõ phụ thân sẽ không trách phạt hắn, quả nhiên Quan Bảo Thanh cười ha hả nói:

    - Không sao rạng sáng ngày mai tới là được, ngươi trở về vừa vặn, ta có một tin tốt cho ngươi đây.

    - Mong tổ phụ huấn thị.

    Quan Hiền Câu vẫn cung kính không hề có một chút bất kính nào.

    Quan Bảo Thanh nhìn trúng cháu trai của mình ở điểm này cho dù trong lòng hắn vô cùng hung ác nhưng vẫn biểu hiện đủ lễ nghi không có chút nào thất lễ, điều này ở trên quan trường rất quan trọng.

    - Vừa rồi Giang Ninh phủ truyền tới một tin tức, một tên sĩ tử ở Đan Dương bị thủ tiêu tư cách cống cử sĩ, như vậy ngươi được tăng một bậc chính thức trúng tuyển cống cử sĩ rồi.

    Nói xong Quan Bảo Thanh mỉm cười quan sát biểu lộ của cháu trai, tin tức này khiến cho Quan Hiền Câu mừng rỡ muốn phát điên, điều này có ý nghĩa hắn có thể tham gia kỳ thi tiến sĩ rồi, hắn vui mừng muốn nổ tung muốn la to, muốn ra trước sân dập đầu với trời xanh nhưng trước mặt tổ phụ hắn không thể lộ ra vẻ vui mừng gì chỉ có thể nhàn nhạt cười.

    Điều này khiến cho Quan Bảo Thanh kỳ quái:

    - Sao vậy ngươi mất hứng sao?

    - Không tôn nhi rất cao hứng tuy nhiên tôn nhi phải tham dự chức tranh tuyển hộ tào, cống cử sĩ này không có ý nghĩa gì rồi.

    Hắn muốn mượn cơ hội này để tổ phụ của hắn không để hắn tranh tuyển hộ tào nữa.

    Quan Bảo Thanh lại lắc đầu:

    - Chuyện này ánh mắt của ngươi vẫn không đủ sâu vẫn hơi thiển cận.

    Quan Hiền Câu không biết làm sao cúi đầu không nói tiếp nữa, hành động này làm cho Quan Bảo Thanh hơi thỏa mãn, biết rõ mình sia thì tốt nhất là trầm mặc, tôn nhi của mình đúng là hiểu chuyện này.

    - Ngươi có khả năng vẫn không rõ chức chủ sự hộ tào trọng yếu nhưng ta đơn giản nói cho ngươi biết, lần này thái tử và Thân quốc cữu tranh đoạt tài quyền ở Đông Hải, Quan gia chúng ta chẳng qua là một con cờ, thậm chí Tô Hàn Trinh và Từ Viễn cũng chỉ là đao phủ mà thôi, người đánh cờ chính là Thân quốc cữu và thái tử.

    Tuy bản thân Quan Thanh cũng không muốn ngoan ngoãn làm con cờ nhưng hắn cân nhắc tới lợi ích của gia tộc thì đành phải vậy.

    Quan Hiền Câu giờ mới hiểu ra hắn khẽ gật đầu:

    - Tôn nhi hiểu rồi.

    - Ngươi đã hiểu thì tốt, tuy nhiên ngươi cũng không cần phải lo lắng, chúng ta chỉ thay Từ trưởng sử làm chức hộ tào chủ sự, chỉ cần Từ trưởng sự có quyền đề cử thì sau này để đệ đệ Hiền Nghi của ngươi thay ngươi lúc đó ngươi có thể vào kinh tham gia khoa cử.

    Quan Hiền Câu đại hỉ hắn khom người nói:

    - Đa tạ tổ phụ thành toàn.

    Quan Bảo Thanh lại mỉm cười:

    - Ngươi không phải muốn cùng Hoàng Phủ Duy Minh đọ sức một phen sao, đây chính là cơ hội.
    Đôi mắt của Quan Hiền Câu bỗng nhiên sáng lên, đúng thế hắn vẫn mong mỏi một cơ hội như vậy.

    Lúc này Quan Bảo Thanh cũng không nói cho cháu trai biết, quan chủ khảo Cổ Tư Văn kỳ thực đã bị thu mua rồi.

    Buổi chiều ở trong thư phòng của Tô Hàn Trinh, Vô Tấn cười cười mang phong thư sao chép cho hắn:

    - Nội dung phong thư này nhất định Tô đại nhân sẽ có hứng thú.

    Phong thư này chính là phong thư sao chép lại, Hắc Mễ nhờ La Vũ làm vô cùng tốt, chứ viết căn bản giống hệt nhau.

    Tô Hàn Trinh hôm nay lo lắng không biết Vô Tấn có làm được không thực sự hắn không được thái tử phái người giúp, trong tay cũng không có tâm phúc, chỉ có thể dựa vào Vô Tấn, nhưng Vô Tấn dù sao cũng là một thiếu niên mười bảy tuổi hắn vẫn không yên lòng không ngờ thoáng cái đã có tin tức.

    Hắn nghi hoặc tiếp nhận lá thư sau đó mừng rỡ, đây dĩ nhiên là thư do Thiếu doãn Thân Uyên viết cho Từ Viễn.

    - Ngươi tại sao lại lấy được phong thư này?

    Tô Hàn Trinh không kịp xem nội dung hắn trước hết quan tâm tới nơi phát ra phong thư này,.

    Vô Tấn cười cười:

    - Đúng là một Ảnh võ sĩ, phong thư này phải tốn không ít lực mới lấy được, tuy nhiên chỉ là sao chép, bản gốc đã đem cho bọn họ, đại nhân mời xem nội dung, ta thấy rất hữu dụng.

    Tô Hàn Trinh xem qua một lần cũng không truy vấn hắn nhìn kỹ một lần nữa thì toát ra mồ hôi lạnh:

    - Tại sao có thể như vậy được không có khả năng tuyệt đối không có khả năng.

    - Đại nhân đừng nói hai chữ tuyệt đối phong thư này do đích thân ta tự tay sao chép, đối chiếu hai lần, một chữ cũng không sai, nếu như đại nhân không tin thì ta cũng không có biện pháp.

    Tô Hàn Trinh trong lòng vẫn khiếp sợ không thôi hắn vội vàng nói:

    - Ta khong phải không tin ngươi nhưng sự thật này khiến cho người ta không tưởng tượng nổi, ta không ngờ hắn lại là người như vậy lương tri tối thiểu cũng không có.

    Vô Tấn đối với sự kinh ngạc của Tô Hàn Trinh không cho là đúng:

    - Đại nhân cái này là biết người biết mặt không biết tâm dù sao đại nhân cũng không thường xuyên gặp việc này, đại nhân vẫn cho rằng học vấn tốt thì phẩm đức tốt, nhưng ta không cho là như vậy, ta cảm thấy rằng hắn và Thân quốc cữu cấu kết là chuyện rất bình thường.

    Tô Hàn Trinh thở dài:

    - Có lẽ ngươi nói rất có đạo lý, nhưng ngày mai tổ chức cuộc thi không được ta phải lập tức thay người.

    Tô Hàn Trinh thu thập bàn học định đi thì Vô Tấn gọi hắn lại:

    - Đại nhân.

    - Sao vậy?

    Vô Tấn cười cười mang theo một vẻ không hảo ý:

    - Đại nhân sở dĩ ta không thay đổi nội dung bức thư là ta đã có tính toán.

    Hắn nói nhỏ với Tô Hàn Trinh vài câu, Tô Hàn Trinh nhướn mày:

    - Cái này ta cảm thấy không quang minh chính đại cho lắm, ta thấy nên thay người vẫn tốt hơn.

    Vô Tấn không thích loại dối trá này của Tô Hàn Trinh, lúc trước để mình đi trộm thư sao không nói đó không quang minh chính đại, dối trá không làm được, làm quan thì phải dối trá, hiện tai là lúc nào rồi mà còn trung thực?

    - Đại nhân hiện tại thay người người khác sẽ nói đại nhân không công bằng hơn nữa binh pháp là quỷ đạo chúng ta chỉ đảm bảo công bằng mà thôi, có gì tổn hại đâu mong đại nhân nghĩ lại quang minh chính đai là trọng yếu hay tài hàng của thái tử là trọng yếu?

    Vô Tấn nói câu sau đánh trúng chỗ hiểm của Tô Hàn Trinh, hắn ngây người một lát rồi cuối cùng cũng gật nhẹ đầu:

    - Ngươi thẳng tay làm đi.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 63: Chiến đấu với Ảnh võ sĩ (Trung)
    Đúng lúc này ở bên ngoài có quản gia bẩm báo:

    - Lão gia, Hoàng Phủ gia chủ có chuyện gấp cầu kiến.

    Tô Hàn Trinh và Vô Tấn nghi hoặc nhìn nhau, Hoàng Phủ Bách Linh tới đây làm gì, Tô Hàn Trinh vội nói:

    - Mau mời lão gia chủ vào.

    Một lát sau Hoàng Phủ Bách Linh đã tiến vào huynh đệ Bách Nhạc của hắn ở trong trà lâu nhận được tin tức, Giang Ninh phủ phái tới một võ sĩ ám sát Hoàng Phủ Duy Minh, tin tức này khiến cho hắn chấn kinh vội vàng tới tìm Tô Hàn Trinh.

    Vừa vào bên trong hắn đã nhìn thấy Vô Tấn thì không khỏi sửng sốt, Vô Tấn tại sao lại ở đây, Tô Hàn Trinh cười cười chỉ vào Vô Tấn, Hoàng Phủ Bách Linh liền giải thích:

    - Ta cùng với Vô Tấn đang thương lượng ứng đối với nguy cơ.

    Hoàng Phủ Bách Linh vội vàng thi lễ:

    - Ta vừa nhận được tin tức có người muốn ám sát Duy Minh.

    Tô Hàn Trinh khẽ giật mình:

    - Lão tiên sinh nhận tin tức này từ đâu?

    - Là huynh đệ Bách Nhạc của ta nghe được từ một trà hữu, nói phủ Giang Ninh phái tới một gã võ sĩ rất lợi hại để ám sát Duy Minh.

    - Trà hữu?

    Tô Hàn Trinh khẽ chau mày, mật báo như vậy làm sao có thể truyền lưu ra ngoài, cho dù Từ Viễn có tâm này hắn cũng không thể tiết lộ độ tin cậy của tin tức này không lớn.

    Lúc này Vô Tấn lại chậm rãi nói:

    - Đại nhân ta thấy rất có thể.

    Tô Hàn Trinh lại tương đối tin tưởng Vô Tấn:

    - Tại sao?

    - Đại nhân đã quên rồi sao? Ảnh võ sĩ kia...

    Vô Tấn hơi nhắc nhở Tô Hàn Trinh.

    Buổi sáng hắn cũng nhận ra Phong Truy Vân, hắn đã tới chỗ của Hoàng Phủ Cừ, lần trước hắn bị thương chính là do nữ võ sĩ kia.

    Lần trước sau khi bị thương Vô Tấn cũng đã nghe qua chức nghiệp này, hắn mới biết được hóa ra võ sĩ lúc trước chỉ là để biểu diễn nhưng sau đó được tuyển bạt thành võ tướng trở thành một nghề nghiệp, triều đình khống chế người luyện võ.

    Mà Ảnh võ sĩ là tầng cao nhất, tay chân của hoàng thất nuôi dưỡng.

    Lần này Thân Uyên phái Ảnh võ sĩ đến Duy Dương huyện tuyệt không đơn giản là đưa thư, Vô Tấn có trực giác đối phương sẽ không từ thủ đoạn lúc này tổ phụ nhắc nhở khiến cho hắn càng thêm tin vào trực giác của mình.

    - Đại nhân có nghĩ rằng Thân Uyên nếu như chỉ phái người đưa tin thì bất luận kẻ nào cũng được tại sao lại phát rai Ảnh võ sĩ hơn nữa còn là người của Hoàng Phủ Dật Biểu, hắn đến Duy Dương huyện hẳn là còn nhiệm vu khác.

    - Có lẽ là để ám sát ta.

    Tô Hàn Trinh tập trung tư tưởng nói.

    - Nếu như là để ám sát đại nhân thì cơ hội không nhiều, có thể hạ thủ từ sớm, không chờ tới bây giờ, hơn nữa làm quan đến cấp của đại nhân muốn ám sát dùng thủ đoạn này cũng không dễ dàng, làm quan trường chấn động, đại nhân nghĩ sao?Tô Hàn Trinh gật đầu hắn thừa nhận Vô Tấn nói rất có đạo lý, nhưng hắn không rõ kế hoạch tuyệt mật này tại sao lại tiết lộ cho Hoàng Phủ gia tộc, trong này ẩn chứa chuyện gì?

    - Địa nhân, trước hết không cân nhắc nhiều như vậy, chuyện này để ta ứng đối.

    Vô Tấn hiện tại muốn tìm Hắc Mễ hỗ trợ giám thị tên Ảnh võ sĩ kia.

    ......

    sau khi xảy ra chuyện Hoàng Phong tập kích Mã Cát Tường lần này mọi người tăng cường thêm đề phòng.

    Phía bắc thư viện chính là quan học của Đông Hải quận, diên tích to lớn ước chừng ba trăm mẫu bốn phía có tường cao bao vây, gạch xanh ngói đỏ, kiến trúc cổ xưa.

    Lần này cuộc thi chọn chủ sự hộ tào cử hành ở Hàn Mai quán, thời gian là sau buổi sáng, trường thi đã phong bế, vào ngày mai sẽ tiến hành cuộc kiểm tra cuối cùng.

    Lúc này ba người tham dự phân biệt ở Thanh Tùng viện, Sương Cúc đường và Hàn Mai quán, Duy Minh ở Sương Cúc đường, có người chuyên gia hầu hạ điều kiện ăn ngủ không tệ nhưng không được xuống lầu càng không thể rời khỏi thư viên.

    Vì để đảm bảo an toàn cho họ huyện nha phái ba mươi nha dịch đóng trước tiểu lâu của họ.

    Lúc xế chiều một gã sĩ tử trẻ tuổi tiến vào quan học dáng người của hắn cao gầy tuấn tú lúc này mặc cẩm bào, đầu đội khăn sư tử, tay cầm không phải hoành đao mà là một chiếc quạt xếp lộ ra một vẻ phong lưu tiêu sái, đáng tiếc quan học không có nữ tử nếu không chỉ sợ đã hấp dẫn vô số người.

    Xem ra hắn đã hoàn toàn thoát khỏi vận rủi buổi sáng.

    Không có người để ý tới hắn quan học là một nơi tự do, Phong Truy Vân đi theo một con đường nhỏ tiến tới Sương Cúc đường, hắn đi rất chậm thỉnh thoảng lại có từng bầy sĩ tử đi nhanh qua hắn, hắn vừa đi vừa thưởng thức phong cảnh, cao độ, những nơi có thể mượn lực, cuối cùng ánh mắt của hắn nhìn về phía tầng bốn của tàng thư lâu.

    - Xin hỏi vị nhân huynh này vừa tới đây sao?

    Ở bên cạnh vang lên một thanh âm, Phong Truy Vân ngẩng đầu nhìn lại thì thấy cách đó không xa có một sĩ tử trẻ tuổi, khoảng mười sáu mười bảy tuổi, làn da ngăm đen, đôi mắt tinh tế híp lại như đang cười khiến cho người ta có cảm giác biếng nhác.

    Tuy nhiên làn da của hắn vừa đen vừa thô khiến cho người ta tưởng hắn vừa mới từ ruộng đi ra, Phong Truy Vân đang muốn nghe ngóng tình huống ở thư viện một phen, liền chắp tay cười nói:

    - Tại hạ họ Phong là người ở kinh thành, đến Duy Dương học huyện, xin hỏi niên đệ họ gì?

    - Ta họ Triệu, tên là Triệu Đào quên quán ở Đông Lai quận, ba năm trước đây theo phụ thân tới Duy Dương huyện mưu sinh, ở Thanh Tùng thư viện đọc sách trời thu năm nay chuẩn bị thi tú tài.

    Triệu Đào chính là danh tự kiếp trước của hắn, hắn ngồi ở đây chờ con cá Phong Truy Vân mắc câu chờ đã nửa ngày hắn đã hai lần gặp Phong Truy Vân cho nên liếc mắt ra là gặp.

    - Mời Phong huynh ngồi.

    Vô Tấn vỗ vỗ một cái ghế đã, cười chất phác vô cùng.

    - Ha ha, Triệu niên đệ khách khí rồi.

    Phong Truy Vân ngồi xuống, dáng người của hắn rất cao, nhưng thuộc về nhỏ gầy so với sự khỏe mạnh của Vô Tấn thì không bằng, khiến cho hắn không khỏi ngưỡng mộ cơ bắp của Vô Tấn.

    - Triệu niên đệ lớn lên rất khỏe mạnh, trong nhà đang làm gì vậy?

    - Ta từ nhỏ đã theo phụ thân ra biển, về sau phụ thân nói bắt cá không ó tiền đồ cho nên để ta đọc sách, Phong huynh ta ở Thanh Tùng thư viện đọc sách, huynh có rảnh thì đến thăm ta, ta thích luyện kiếm, Phong huynh nếu thích thì sau này ta sẽ dạy huynh học kiếm.

    Phong Truy Vân nhịn không được mà nhếch miệng cười, tiểu tử này còn muốn dạy mình luyện kiếm đúng là mù quáng rồi, trong lòng hắn tràn ngập cảm giác khinh thường nhưng vẫn cố gắng tươi cười:

    - Khó trách trên người Triệu niên đệ có mùi cá hóa ra là thế gia bắt cá.

    - Trên người ta có mùi cá rất nặng sao?
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 64: Chiến đấu với Ảnh võ sĩ (Hạ)
    Vô Tấn ngửi ngửi tay áo của mình, Phong Truy Vân càng trào phúng:

    - Đúng thế ở xa đã ngửi thấy được không hổ là thế gia bắt cá, ừ có rảnh ta nhất định sẽ tìm Triệu huynh đệ luyện kiếm tuy nhiên ta muốn hỏi Triệu niên đệ một chút, tàng thư lâu này có thể mượn sách không?

    Hắn chỉ vào Sương Cúc đường ở tàng thư lâu.

    - Hình như ta vừa nhìn thấy công sai, đây là sao vậy?

    - Trước kia thì không có nhưng hai ngày gần đây nghe nói có một con cháu quan lại công sai phải canh gác không cho người ta mượn sách nữa.

    Vô Tấn dùng bàn tay che khuất miệng lại, hạ giọng nói:

    - Lầu hai có mười tên nha dịch mỗi tên đều là hung thần ác sát, Phong huynh cũng đừng đi coi chừng bị bọn họ làm bị thương.

    -À...

    Phong Vân Truy giả bộ làm ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ:

    - Quan lại đệ tử kia ở lầu mấy?

    - Buổi sáng còn ở lầu bốn tuy nhiên ta vừa nghe tên nha dịch nói, hăn ngai lầu bốn sách không tốt cho nên đã lên lầu năm.

    - Thật sao?

    Phong Truy Vân thật sự quan tâm hắn nhận được tình báo rằng mục tiêu lần này ở lầu bốn, hiện tại mục tiêu đã lên lầu năm, điều này đối với hành động của hắn rất trọng yếu.

    - Đúng thế vừa rồi ta còn thấy hắn mở cửa sổ ra để thông khí, rất nhiều người đều thấy, Phong huynh nhận biết hắn sao?

    - Không có, không có.

    Phong Truy Vân cuống quýt xua tay:

    - Ta chỉ thuận miệng hỏi thôi kỳ thật ta không biết người này.

    Hắn lại nhìn thoáng qua tầng năm hắn âm thầm cảm thấy mình may mắn may mắn là hỏi người khác trước, hắn liền chắp tay:

    - Ta có việc phải đi trước rồi đa tạ Triệu niên đệ về sau ta sẽ tìm ngươi luyện kiếm.

    - Được.

    Vô Tấn đợi hắn đi vài chục bước liền nói theo:
    - Phong huynh huynh xem có phải giày của huynh dẫm lên gì không? Sao ta thấy có mùi thối, từ xa đã nhìn thấy.

    Phong Truy Vân tức giận tới mức sôi người lên, muốn cho tên tiểu tử kia một bạt tai, nhưng hắn ráng kìm chế chỉ hừ một tiếng, đi vài bước hắn vẫn không nhịn được ngửi ngửi cánh tay của mình.

    Vô Tấn cười tới híp cả mắt, từ cây quạt của Phong Truy Vân hắn đã nhìn ra người này thuận tay trái nhưng hắn lại luyện đao tay phải, chân phải của hắn rất ổn nhưng chân trái hơi phù phiếm.

    Ban đêm bầu trời không một đám mây một vầng trăng tròn bao phủ, ánh trăng lạnh lùng mà chói lọi ở trên mặt đất lộ ra một vẻ yên tĩnh vô cùng.

    Ở Sương Cúc đường Vô Tấn đã đợi rất lâu, ở bên cạnh tháp chuông có một chỗ phục kích rất tốt, bất kể phương hướng nào cũng vô cùng thunậ lợi .

    Vô Tấn chuyên chú nhìn cảnh tượng phía trước, ở bên cạnh hắn là một cây nỏ một bầu rượu rượu chỉ còn nửa hũ.

    Hắn đang đợi con mồi xuất hiện đây là chuyện hắn thích làm nhất, bọ ngựa bắt ve, hoàng tước núp ở sau.

    Ánh trăng đã sáng tỏ làm hắn cảm thấy rất xa Sương Cúc đường đã ở trong tầm mắt của hắn ,hắn thậm chí còn thấy cả thân ảnh của Quan Hiền Câu ở phía xa xa đang đi lại thân ảnh chiếu rọi trên cửa sổ dán giấy.

    Bốn phía yên tĩnh hắn thậm chí còn nghe được ở trên đường nhỏ vài con dế mèn đang nói chuyện âu yếm với nhau.

    Một bóng đen nhè nhẹ nhảy lên trên tường cao ba thước khiến cho Vô Tấn hơi giật mình hắn không ngờ rằng Phong Truy Vân lại có khinh công lợi hại như vậy, hắn chậm rãi cầm cái nỏ lên, đồng tử co rụt lại nhắm về phía Phong Truy Vân, hắn đang chờ cơ hội tốt nhất.

    Phong Truy Vân ngồi xổm ở trên tường, ánh mắt lợi hại nhìn về bốn phía, lúc này bốn phía vốc ùng yên tĩnh, trong gian phòng không có ngọn đèn nào, bọn hắn buổi sớm đã đi ngủ rồi, lầu đã khóa tría lại.

    Xác định không có tình huống bất ngờ nào, Phong Truy Vân giống như một con chim lớn từ trên tường thả người xuống.

    Đúng lúc này chỉ nghe tạch một tiếng nhỏ một viên đạn thép như thiểm điện bay ra đây chính là sở trường tuyệt kỹ của Vô Tấn, Song Châu Truy Nguyệt, trong thời khắc ngắn ngủi bắn ra hai viên đạn, cơ hồ cho người ta cảm giác đồng thời tiến tới, nhưng trên thực tế là một trước một sau.

    Phong Truy Vân chuẩn bị rơi xuống đất nghe thấy tiếng gió hắn không hổ là Ảnh võ sĩ, tâm niệm chuyển động đao lập tức chém ra. Choang choang hai thanh âm vang lên, trong điện quang hỏa thạch hắn đã chặn lại hai hòn bi thép, nhưng lực của bi thép quá lớn đem cổ tay của hắn chấn động đau nhức một hồi, hoành đao thiếu chút nữa đã rời khỏi tay.

    Phong Truy Vân trong lòng hoảng hốt hắn biết rằng có người trong bóng tối ám toán hắn, hắn cũng biết lai lịch củ bi thép, là từ phía Đông Bắc truyền tới, lại một tiếng phá không vang lên bên tay, theo tiếng gió là vai bên phải, Phong Truy Vân không nghĩ ngợi nhiều choang lại một tiếng giòn tan vang lên, bi thép làm cho tay của hắn nóng rát một hồi.

    Đao rốt cuộc cũng không cầm nổi nữa, rời khỏi tay rơi cách đó bốn xích, Phong Truy Vân sợ tới mức kinh hồn táng đảm, trong vài chục bước ngắn ngủi hắn đã liên tục gặp ba lần ám toán.

    Hắn biết rõ lần thứ tư sắp xuất hiện, cơ hồ không cần nghĩ ngợi hắn lăn về phía bên trái, định nắm lấy hoành đao, nhưng lực lượng chân trái của hắn chưa đủ, tốc độ vẫn chậm nửa nhịp, viên đạn thứ tử của Vô Tấn đã tới nhanh như thiểm điện, Phong Truy Vân cuối cùng cũng không tránh khỏi, theo bản năng giơ tay phải cản lại, chỉ nghe rắc một tiếng, viên bi thép đã làm cho xương bàn tay của hắn vỡ vụn, Phong Truy Vân chỉ thấy trước mắt tối sầm, đau đến muốn ngất đi.

    Nhưng cũng phải nhìn nhận tiềm lực của hắn, hắn xoay người một cái hai chân khẽ chống xuống mặt đất, phi người nhảy dựng lên phi thân ra khỏi bờ tường.

    Viên đạn thứ năm của Vô Tấn cũng không bắn ra hắn từ từ buông nỏ, bờ tường một lần nữa che kín tầm mắt của hắn, đợi đến khi Vô Tấn nhìn rõ Phong Truy Vân thì hắn đã lao vào trong rừng cây, thân hình biến mất khỏi quan học.

    Vô Tấn hơi đắc ý nở ra nụ cười hôm nay hắn đã mang kỹ thuật nỏ phát huy đến cực điểm, trong vòng chưa tới mười giây đồng hồ đã bắn ra bốn phát đạn, so với lúc trước thì đã cao minh hơn vài phần.

    Hiện tại hắn cầm bầu rượu đem nửa bầu rượu uống một hơi cạn sạch, bầu rượu thì ném đi, đạn nỏ thì tháo ra để trong rương thả người nhảy xuống tháp chuông, hắn đi tới chân tường thống khoái tiểu tiện một phen, sau đó tới nơi Phong Vân Truy bị tập kích nhặt hoành đao lên, cây đao này không tệ bị bắn ba viên đạn nhưng lúc nhặt lên vẫn không hề hấn gì, đúng là bảo bối, hắn giắt bên hông nghênh ngang rời đi.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 65: Tôm có đường của tôm
    Từ đầu tới cuối hắn không làm kinh động đại ca Duy Minh của mình, cũng không làm kinh động đám nha dịch kia, Vô Tấn không ngờ rằng lúc này ở trên nóc tàng thư lâu có một thân hình thon thả, người đeo khăn che mặt dùng đôi mắt lợi hại nhìn hắn từ trên cao xuống, đem cảnh tượng kinh tâm động phách vừa rồi thi vào trong mắt, nàng nhìn theo bóng lưng của Vô Tấn đi xa, trong mắt tràn đầy kinh hỉ.

    Nàng lại nhìn bãi vết tích chướng mắt ở trên tường từ kinh hỉ chuyển sang oán trách cái tên vô lại này rõ ràng không để ý tới người khác, lưu lại hương vị của mình.

    Nàng cũng nhịn cười không được trong mắt toát ra một vẻ ôn nhu.

    .....

    - Không có khả năng.

    Trưởng sử Từ Viễn vỗ bàn một cái mặt mũi tràn đầy vẻ giận dữ.

    - Tô Hàn Trinh lần này đi nhậm chức căn bản không thể mang theo người võ nghệ cao cường như vậy hắn chỉ dẫn theo hai phụ tá đều là người văn nhược thư sinh, ta rất rõ ràng ở Duy Dương huyện chúng ta không có cao nhân như vậy.

    Lúc này đã là sáng sớm ngày thứ hai, ở trong Quan phủ mấy nhân vật trọng yếu đều chạy tới hào khí bên trong vô cùng áp lực, Phong Vân Truy ngồi ở trong góc tường, không ai biết hắn đang suy nghĩ gì, tức giận hay là đau khổ hay là tuyệt vọng? Xương tay phải của hắn đã vỡ vụn thành tám khối, danh y tốt nhất ở Duy Dương huyện cũng kết luận là không cách nào khôi phục lại được, chỉ có thể đơn giản ăn cơm uống nước chứ không thể luyện võ công điều này với một võ sĩ là vô cùng thê thảm hiện tại Phong Vân Truy chỉ muốn biết là ai hạ độc thủ.

    Trưởng sử Từ Viễn trả lời làm hắn thất vọng, ánh mắt của hắn lại nhìn về phía Quan lão gia tử, Quan lão gia tử không lên tiếng nhắm hai mắt lại tỏ ve không quan tâm tới chuyện này, Triệu Nhất Minh liền mở miệng:

    - Còn có một khả năng, có thể là cao thủ do thái tử phái tới.

    Hắn nhìn thoáng qua Phong Vân Truy rồi nói:

    - Võ nghệ của Phong huynh ta rất hiểu rõ, người có thể đánh bại Ảnh võ sĩ tuyệt đối không tầm thường, bên cạnh thái tử lại không chỉ có tảm ánh võ sĩ còn có hai gã quốc sĩ cao thủ, Thân Quốc Cữu đã phái Phong Vân Truy tới đây thì thái tử cũng có thể phái cao thủ, mọi người thấy sao?

    Từ Viễn hừ một tiếng:

    - Đúng thế, Tô Hàn Trinh ta hiểu rõ, dưới tay hắn không có người tài ba như vậy.

    Từ Viễn không chịu thừa nhận là do Tô Hàn Trinh sắp xếp, nếu chuyện này là do Tô Hàn Trinh gây nên thì chính là trách nhiệm của hắn rồi, Ảnh võ sĩ Thân Quốc cữu phái tới thành phế nhân, hắn không cách nào chịu tội nổi.

    - Sự tình đã phát sinh, cũng không phải là lúc nói xem trách nhiệm là của ai.

    Quan Bảo Thanh một mực trầm mặc liền mở miệng, trong mắt hắn lộ ra vẻ lo lắng:

    - Ta rất lo lắng cho sự an nguy của Câu nhi, thân thủ của người kia như vậy giết người càng dễ dàng nói thật ta rất phản cảm với loại ám sát này, ngươi giết đôi thủ hậu trường của đối thủ cũng có thể giết ngươi, Phong võ sĩ, Triệu tiên sinh ta hi vọng chuyện ám sát chấm dứt ở đây, Quan gia chúng ta không gánh nổi hậu quả này đâu.

    Quan Bảo Thanh cũng thấy mọi người không nghi ngờ hắn tiết lộ kế hoạch hắn liền lộ ra một vẻ bất mãn biểu lộ thái độ của mình.

    Bất mãn này của hắn khiến cho mọi người cảm thấy xấu hổ, Từ Viễn liền vội vàng an ủi hắn:

    - Các lão yên tâm, chuyện này ta đã nghĩ tới, tối hôm qua ta đã phái thêm mười tên nha dịch, tổng cộng hai mươi tên đang bảo hộ an toàn cho Quan công tử, bọn chúng ngày đêm không ngủ túc trực nếu như không có gì bất ngờ sẽ tiên tới bẩm báo, hiện tại không bẩm báo cho thấy Quan công tử vẫn an toàn.

    Quan gia nói chuyện phân lượng rất lớn, lão gia tử đã đưa ra yêu cầu Từ Viễn không thể không tỏ thái độ:
    - Ta cũng đồng ý với ý kiến của Các lão, chuyện ám sát dừng lại ỏ đây, hiện tại đến lúc chúng ta làm đòn sát thủ rồi.

    Triệu Nhất Minh nhìn thoáng qua Phong Truy Vân, hắn nuốt nổi cục tức này không đây?

    Phong Truy Vân minh bạch ý của Triệu Nhất Minh hắn không hề do dự biểu lộ thái độ của mình:

    - Bỏ qua chuyện ám sát ta không có ý kiến nhưng người tập kích ta ta nhất định phải tìm được, đây là chuyện của ta không ai được phép quyết định.

    Ý ở ngoài lời, hắn rút lui khỏi hành động lần này, trên thực tế mặc kệ hắn có lui ra hay không chuyên tiếp theo đã không liên quan tới hắn, sau khi trở vè phòng, Phong Truy Vân rầm một tiếng đóng cửa lại.

    Vô Tấn sáng sớm đã tới Bắc thị Thiên Mễ phố, sau khi làm bị thương Phong Truy Vân hắn tin tưởng đại ca sẽ không có vấn đề về sự an toàn nào, Phong Truy Vân bị thương đủ để trấn nhiếp đám lưu manh vô sỉ kia, hôm nay hắn còn có chuyện quan trọng hơn, Thân Uyên viết thư cho Từ Viễn bên trong cất giấu một âm mưu to lớn, đó là đòn sát thủ cuối cùng của Từ Viễn.

    Thời gian dành cho hắn không còn nhiều lắm, chỉ còn ngày cuối cùng.

    Cũng may hắn có Hắc Mễ làm bằng hữu có đám côn đồ này hỗ trợ mọi chuyện cũng trở nên đơn giản.

    Thiên Hương Mễ phố còn chưa mở Vô Tấn đã đi tới trước cửa két két hai tiếng cửa lớn của Thiên Hương Mễ phố mở ra Vô Tấn ngây người ra một lúc chỉ thấy bên trong đi ra một nữ tử trẻ tuổi.

    Nàng cũng khoảng mười sáu mười bảy tuổi, dáng người cao gầy, nhưng không mất đi sự thon thả, dung mạo vô cùng thanh tú, làn da rất đen, bóng loáng tỏa sáng, nàng nhìn thấy Vô Tấn thì sững sờ sau đó hiện ra một dị sắc, vô cùng kích động:

    - Vô Tấn, ngươi ngươi....

    Nàng nói được một nửa nhưng tất cả như đều dư thừa nàng cắn miệng nhìn Vô Tấn phảng phất như ngây dại rồi vậy.

    Vô Tấn bị ánh mắt nóng bỏng không hề che giấu của nàng nhìn thì cảm thấy khó xử, hắn vội vàng né tránh thầm nghĩ trong lòng:

    - Nàng là ai tại sao lại dùng dáng vẻ như vậy để nhìn mình?

    Tuy nhiên hắn cảm thấy nữ hài này có phần quen thuộc, mình đã nhận thức ở đâu đó, hắn né tránh ánh mắt của nàng, ánh mắt của nàng đã rơi vào khoảng không trong mắt toát ra vẻ thất vọng vô tận, sự vui sướng và nóng bỏng biến mất nàng cúi đầu dùng ngữ khí nhàn nhạt mà nói:

    - Ta còn tưởng ngươi sẽ ngủ thêm một lát.

    Nàng nói những lời này khiến cho Vô Tấn không hiểu tại sao nàng lại nói mình ngủ thêm một lát chẳng lẽ nàng biết đêm qua mình đi làm gì sao?

    - A...

    Vô Tấn sờ gáy, tươi cười chất phát:

    - Ta tới tìm Hắc Mễ, hắn có ở đây không?

    - Hắn có ở đây ngươi đi vào đi.

    Hắc muội muội thâm sâu nhìn hắn, Vô Tấn nghiêng người qua bỗng nhiên ngửi thấy một mùi thơm ngát, hương vị này khiến cho hắn cảm thấy vô cùng quen thuộc.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 66: Chiêu số có chút tổn hại
    Vô Tấn cảm thấy trong mắt của nàng tràn ngập yêu thương, lúc đã đi xa Vô Tấn cố gắng nhớ lại hắc muội muội này là ai.

    Xác thực mà nói, nàng là bằng hữu của Vô Tấn trước đây chỉ tiếc Vô Tấn trước đây là một tên ngu ngốc đại não không tốt lắm, trí nhớ cũng mơ hồ rất nhiều chuyện hiện tại ấn tượng của Vô Tấn cũng không còn nguyên vẹn.

    - Vô Tấn sớm như vậy đã tới rồi!

    Hắc Mễ từ trong nhà đi ra, hắn tựa hồ mới thức dậy trong tay cầm một cành trúc tay kia cầm một chén nước, trên mu bàn tay có một nhúm muối.

    - Ngươi lúc nào thì cưới một tiểu phòng thiếp vậy?

    Vô Tấn mập mờ nói, ngón tay chỉ về phía sau lưng, ý nói hắc muội.

    Hắc Mễ giật mình:

    - Ngươi nói ai là tiểu thiếp?

    - Đừng giả vờ giật mình, cô gái vừa đen vừa sáng đó, ngươi không phủ nhận chứ?

    - Công tử nói A Cô?

    Hắc Mễ nuốt một chút nước vào bụng, sau đó cuống quýt nhổ ra kinh ngạc không ngậm miệng lại được.

    - Công tử không biết nàng sao?

    Lại nữa, Vô Tấn gãi gáy buồn rầu nói:

    - Ta thấy nàng quen mặt nhưng không nhớ nổi nàng ta là ai.

    - Ông trời của ta ơi!

    Hắc Mễ liền kéo hắn vào phòng, đem cửa khóa trái lại, không thể tưởng tượng nổi mà nhìn Vô Tấn chằm chằm:

    - Nàng ta tới tìm ngươi, ngươi không biết nàng ta sao?

    - Tìm ta sao?

    Hắn quả thực muốn nguyền rủa Hoàng Phủ Vô Tấn trước kia chết đi cho rồi.

    Hắn gục đầu:

    - Ta thật xin lỗi ta không nhớ nổi, ngươi nói đi nàng ta là ai?

    - Nàng chính là Trần lão đại ở Phượng Hoàng hội ngoại hiệu là hắc la sát, tất cả mọi người đều gọi nàng là A Cô, ngươi ở Phượng Hoàng hội một năm tại sao lại không biết nàng ta?

    Tuy Vô Tấn tiền nhiệm là nhị ngốc nhưng Vô Tấn hiện tại thì rất thông minh hắn nghe ra sơ hở trong lời nói của Hắc Mễ, liền nắm chặt cổ hắn mà hỏi:

    - Lão Hắc, ta nhớ ngươi từng nói cho ta biết, ngươi kính ngưỡng uy phong của Phượng Hoàng hội nhưng chưa có cơ hội bái kiến người của Phượng Hoàng hội đúng không?

    Hắc Mễ ngẩn ngơ lúc này hắn mới biết mình để lộ sơ hở.

    - Cái này... Vô Tấn lão đệ là hắc cô tự giới thiệu.

    - Giới thiệu con mẹ ngươi, nữ tử kia làm sao tìm ngươi được làm sao biết ngươi và ta có quan hệ, nàng có giới thiệu thì cũng giới thiệu mình là Trần lão đại, những cái như hắc la sát, A Cô nàng ta sẽ giới thiệu sao?

    Vô Tấn hung hăng nói một hồi, lạnh lùng nói:

    - Ta thấy ngươi vẫn không thành thực.

    - Được rồi ta thừa nhận!

    - Thừa nhận là được nói mau!

    Hắc Mễ thở dài:

    - Kỳ thật ta cũng là người của Phượng Hoàng hội, Thiên Hương Mễ phố chính la địa điểm liên lạc với Phượng Hoàng hội, đại ca của ta không phải đi mua gạo mà là quay về Phượng Hoàng hội báo cáo, bởi vì ta nhìn thấy hắc phượng hoàng kim bài.
    Vô Tấn hòa hoãn, hắn hỏi:

    - Ngươi trước đó không biết ta có hắc phượng hoàng kim bài?

    Hắc Mễ lắc đầu:

    - Ta đúng là không biết, nếu như ta biết thì đánh chết ta cũng không dám đến hiệu cầm đồ gây chuyện.

    - Vậy Tam Nhãn Di Lặc, Nam Thành Bá, còn có Độc Xà thì sao, bọn họ cũng là người của Phượng Hoàng hội chứ?

    - Đúng vậy

    Hắc Mễ thở dài một tiếng:

    - Vừa rồi A Cô nói ta không cần giấu diếm ngươi, cho nên ta mới nói cho ngươi biết nhưng thật ra ta chỉ là một tiểu đầu mục ở Phượng Hoàng hội, Tam Nhãn Di Lặc, Nam Thành Bá, Độc Xà đều là dưới trướng của ta, chúng ta ở Duy Dương huyện kinh doanh mười năm đã khống chế được Duy Dương huyện, tuy nhiên ba người bọn họ không biết ngươi có hắc phượng hoàng kim bài ta cũng không nói cho bọn hắn biết, kim bài kia không phải là chuyện đùa công tử về sau ngàn vạn lần không nên dễ dàng lấy ra, không cho bất kỳ kẻ nào biết. Vừa rồi A Cô đã cảnh cáo ta rồi, nàng đối với chuyện ngươi tùy tiện xuất ra kim bài cũng hơi bất mãn, Trần lão đại hình như cũng đã nói cho ngươi chuyện này rồi mà.

    Vô Tấn thầm nghĩ:

    - Cái gì là thời điểm mấu chốt lão tử sẽ biết.

    - Được rồi không nói tới chuyện này nữa, nói tới chính sự đi, chuyện hôm qua ta nói cho ngươi thế nào rồi?

    Nói đến chuyện hôm qua, Hắc Mễ liền cười đắc ý:

    - Công tử yên tâm loại chuyện nhỏ nhặt này đối với ta mà nói không đáng nhắc tới người mà công tử muốn Độc Xà đã tìm, sẽ lập tức tới ngay.

    Lúc này ở bên ngoài truyền tới thanh âm của Độc Xà:

    - Hắc lão dại người đã mang đến ở gần đây để ta dẫn ngươi đi xem.

    Độc Xà mang bọ họ đi về Bắc thị, Vô Tấn cùng với Độc Xà mới gặp qua một lần nhưng hắn đã nghe ngũ thúc nói người này họ Vương chuyên cho vai nặng lãi, ở Duy Dương huyện rất nổi danh La Tú Tìa cho hắn vay nặng lãi, thiếu chút nữa thì không có tiền trả hại chết nương tử, dưới tay của hắn nuôi mấy tên tay chân lưu manh, người đòi nợ chỉ có thể nhảy sông tự vẫn, rất nhiều người lương thiện bị hắn phá cho nhà tan cửa nát, hắn cũng là thành viên của Phượng Hoàng hội.

    Vô Tấn đối với Phượng Hoàng hội ấn tượng trở nên xấu hơn vài phần, vốn hắn còn tưởng Phượng Hoàng hội lấy của người giàu chia cho người nghèo xem ra hiện tại cũng không có gì là tốt, hắn bỗng nhiên nhớ tới hắc muội muội kia nàng dù gì cũng là ngươi của Phượng Hoàng hội chẳng lẽ nàng cũng ngoan tâm thủ lạt thật sao

    - Chính là hắn.

    Độc Xà chỉ về phía xa xa.

    Vô Tấn theo ngón tay của Độc Xà nhìn lại chỉ thấy ở bên ngoài Bắc thị có một nam tử đang rụt rè tuổi chừng hai mươi mấy, mặc một thân áo tro xám trắng, đầu đội mũ nhin trang phục thì có vẻ là một quản gia cấp bậc thấp.

    Hắc Mễ cũng nhận ra người này liền cười nói với Vô Tấn:

    - Người này tên là Triệu Tiểu Trung là quản sự của học chính phủ, có chuyện gì thì cứ phân phó cho hắn làm, hắn sẽ làm tốt thay cho ngươi.

    Hắn lại thấp giọng nói với Vô Tấn:

    - Tên tiểu tử này đánh bạc bị thua mượn Độc Xà tiền để gỡ vốn kết quả vẫn là thua sạch tháng sau phải trả tiền rồi, cho nên công tử tuyệt đối yên tâm, hắn trừ khi không muốn sống mới không đồng ý.

    - Rất tốt, người này được lắm.

    Vô Tấn vươn tay.

    - Còn vật đó đâu.

    - Yên tâm ta không quên được đâu.

    Hắc Mễ từ trong lòng lấy ra một bình sứ nhỏ đưa cho Vô Tấn:

    - Đồ vật này rất mạnh, tối đa chỉ có thể cho nửa bình, cho nhiều sẽ chết người.

    - Ta biết.

    Vô Tấn cười cười cầm lấy cái bình sứ, chắp tay với Độc Xà, vẫy tay với Triệu Tiểu Trung:

    - Đi theo ta.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 67: Gặp chuyện xấu hổ
    Triệu Tiểu Trung được hắn phân phó thành thực đi theo Vô Tấn.

    Hắc Mễ thấy bọn họ đi xa lúc này mới khẽ nói với Độc Xà:

    - A Cô đến rồi.

    Độc Xà sợ tới mức khẽ run rẩy:

    - Nàng ta tới đây làm gì?

    - Không liên quan với chúng ta nàng ta tới đây bảo hộ một người.

    Chức chủ sự hộ tào vào ngày mai sẽ diễn ra cuộc thi chính thức chính là sách luận.

    Mà quan chủ khảo Đông Hải quận học chính Cổ Tư Văn, học chính là thông tục, cũng tương đương với hiệu trưởng đại học sau này.

    Cổ Tư Văn này lai lịch không đơn giản hắn trước kia làm tư nghiệp tại quốc tử giám của Đại Ninh vương triều tương đương với phó bộ trưởng bộ giáo diucj, là một ngôi sao sáng trên bầu trời học thuật, năm nay hắn bảy mươi tuổi cáo lão hồi hương, về tới Bình giang huyện dùng một chút lễ vật được làm học chính ở Đông Hải quận,.

    Vì phụ thân của Tô Hàn Trinh là Tô Tốn là tế tửu ở quốc tử giám cho nên Tô Hàn Trinh đối với hắn vô cùng quen thuộc một mực kính ngưỡng học vấn của hắn, trong danh sách Từ Viễn đề cử, ở trên có danh tự của Cổ Tư Văn, Tô Hàn Trinh liền vui vẻ quyết định.

    Người mà Vô Tấn hôm nay muốn đối phó chính là Cổ Tư Văn, ở trong thư Thân Uyên đã nói rõ ràng, nhi tử của Cổ Tư Văn là Cổ Lan Phi muốn điều nhập hộ bộ tìm trăm phương nghìn kế quan hệ mà quyền quyết định lại nằm ở trong tay của Thân Quốc Cữu.

    Vô Tấn mang Triệu Tiểu Trung tới một nơi hẻo lánh, hỏi hắn:

    - Ta muốn phân phó ngươi làm chút chuyện, ngươi ưng thuận chứ?

    Nếu như có Độc Xà ở bên cạnh, Triệu Tiểu Trung nhất định sẽ khom lưng cúi đầu nhưng hiện tại Độc Xà không ở đây mà hắn tuy nhìn thấy Vô Tấn tuy cao lớn một chút nhưng dù sao cũng chỉ là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi hắn khinh thị vài phần, khóe miệng nhếch lên mà nói:

    - Ngươi muốn tìm ta làm chuyện gì, ta gần đây bận rất nhiều chuyện.

    Những loại người trời sinh bắt nạt kẻ yếu, sợ kẻ mạnh, đối phó với những người này chỉ dùng sức mạnh mà thôi, Vô Tấn nắm lấy cổ họng của hắn, đem hắn lên không trung hai tay rùng sức, xương cổ của Triệu Tiểu Trung bị xiết chặt lại, Triêu Tiểu Trung nắm lấy cánh tay của Vô Tấn, khuôn mặt đỏ bừng, đôi mắt trắng lại lộ ra vẻ cầu khẩn.

    Vô Tấn nhẹ nhàng buông tay ném hắn xuống đất, Triệu Tiểu Trân thở dốc từng ngụm, Vô Tấn từ từ đi tới trước mặt hắn, hắn vội vàng lui về sau, Vô Tấn ngồi xổm xuống nắm lấy tóc hắn kéo lên.

    - Tiểu tử ngươi cho rằng ta là một tên nhóc sao, lúc lão tử tung hoành giang hồ tên tiểu tử ngươi vẫn còn chưa sinh ra.

    Triệu Tiểu Tủng sợ hãi, hóa ra đối phương không đơn giản là một tên tiểu tử, trong lòng hắn thống hận vài phần, ngay cả Hắc Mễ và Độc Xà cũng gật đầu cười.

    Vô Tấn hỏi một lần nữa:

    - Ta muốn phân phó ngươi làm một chuyện, ngươi đồng ý chứ?

    Triệu Tiểu Trung ngoan ngoãn gật đầu, Vô Tấn buông lỏng tóc hắn ra:

    - Ngươi tên gì, ở phủ học chính làm gì?

    - Tiểu nhân tên gọi là Triệu Tiểu Trung, là người địa phương ở học chính là quản sự phòng bếp.

    Triệu Tiểu Trung trả lời vô cùng nhu thuận,.

    - Bởi vì tam phu nhân làm biểu thẩm của tiểu nhân cho nên...

    Vô Tấn thỏa mãn với câu trả lời của hắn liền hỏi tiếp

    - Ngươi thiếu nợ độc xà bao nhiêu?

    - Tiểu nhân thiếu nợ hắn năm mươi lượng bạc, hiện tại lãi mẹ đẻ lãi con đã lên tới một trăm lượng rồi.

    Vô Tấn lấy ra tờ ngân phiếu một trăm lượng, quơ quơ trước mặt hắn rồi cười hỏi:

    - Có thấy không đây là ngân phiếu Đông Lai tiền trang trị giá một trăm lượng bạc, có muốn không?

    - Muốn.Triệu Tiểu Trung nuốt nước miếng.

    Xoẹt.

    Vô Tấn xé ngân phiếu ra làm hai nửa, ngân phiếu xé cũng không sao có thể đi đổi tời mới, hắn đem một nửa cho Triệu Tiểu Trung:

    - Thay ta đi làm một chuyện một nửa khác ta sẽ giao lại cho ngươi.

    - Không biết... đại gia muốn tiểu nhân làm chuyện gì?

    Triệu Tiểu Trung chần chừ lấy tấm ngân phiếu.

    - Rất đơn giản ta muốn ngươi cho vào trà hoặc canh của lão gia ngươi một chút đồ.

    Vô Tấn lấy ra một cái bình sứ nhỏ:

    - Chính là cái này.

    Trương Tiểu Trung sợ tới mức thân thể khẽ run:

    - Lão gia... sẽ chết sao?

    - Nhìn dáng vẻ của ngươi kìa.

    Vô Tấn cười lạnh một tiếng:

    - Lão gia nhà ngươi đương nhiên sẽ không chết, đây bất quá chỉ là ba đậu mà thôi uống cái này vào sẽ đau bụng vài ngày.

    Vô Tấn thấy hắn còn chần chừ thì lấy lại ngân phiếu trong tay của hắn, lười biếng nói:

    - Ngươi không muốn làm thì coi như xong, ta không miễn cưỡng ta để Độc Xà nói một tiếng tiếng.

    - Làm làm.

    Triệu Tiểu Trung thầm trách mình ngu xuẩn, một trăm lượng bạc, sao hắn lại không làm? Hắn vội vàng cười lấy lòng, khom lưng với Vô Tấn:

    - Chỉ cần không chết, đại gia nói tiểu nhân làm gì thì tiểu nhân sẽ làm cái đó.

    Ánh mắt của hắn nhìn về phía ngân phiếu trong tay của Vô Tấn, Vô Tấn cười loại nhu nhược này hung hăng đánh hắn thì bán đứng tôn nghiêm của hắn nhưng một trăm lượng bạc đủ đẻ hắn bán đứng linh hồn.

    Vô Tấn đem nửa tấm ngân phiếu giao cho hắn, hắn nhìn lên trời hiện tại còn là giữa trưa liền nhân tiện nói:

    - Hai canh giờ sau ta sẽ mang đồ ăn tới học chính phủ.

    Học chính phủ chính là phủ đệ của Cổ Tư Văn, cũng nằm ở phố thư viện cách Lậu Thất trai không xa lắm, chiếm diện tích chừng hai mươi mãu, Cổ Tư Văn không thích khách cho nên ít người tới bái phỏng.

    Đúng lúc hoàng hôn, Vô Tấn cưỡi một chiếc độc luân xa mang hoa quả và lương thực dọc theo phố thư viện mà đi tới. Vô Tấn lần này đoe một chiếc mũ rộng vành, ăn mặc vải thô áo ngắn, dưới chân đeo dày, hơn nữa làn da của hắn ngăm đen nhìn giống một tên nông dân.

    Lúc đi qua Lậu Thất trai Vô Tấn không nhịn được nhìn vào trong tiệm hắn muốn nhìn thấy Cửu Thiên, lại lo lắng Cửu Thiên thấy dáng vẻ này của hắn.

    Đang lúc do dự, ở trong Lậu Thất trai bóng người chớp động có người đi ra chính là thư muội muội Cửu Thiên nha hoàn của nàng cũng đi ra liền nhìn thấy hắn.

    Tiểu nha hoàn mang theo một bó sách, dưới ánh mặt trời nóng bỏng Cửu Thiên mặc một chiếc quần dài màu trắng, mờ hồ có thể thấy được thân hình mỹ diệu của nàng, mái tóc đen nhánh như thác nước, làm nổi bật cái cổ trắng bóng của nàng, trong tay nàng cầm một cái dù che ánh mặt trời dung nhan tú lệ phong thái yểu điệu.

    Cửu Thiên ngẩng đầu vừa vặn đối mặt với Vô Tấn:

    - Là ngươi?

    Cửu Thiên ngây ngẩn cả người, Vô Tấn tại sao lại ăn mặc như vậy?

    Nàng không ngờ rằng Vô Tấn sẽ ăn mặc như vậy giống như một hương nông từ trong ruộng đi ra, đây cũng không phải là nàng có thành kiến với nông dân nhưng mà hiện tại tương phản với Vô Tấn bình thường quá lớn, hắn đã bắt đầu bán đồ ăn rồi sao?
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 68: Bộ dạng như vậy làm sao có thể bình phán? (Thượng)
    Nàng ngẩng đầu lên nhìn Vô Tấn, ánh mắt sâu sắc, Vô Tấn định trốn tránh, chiếc mũ rộng vành che khuất khuôn mặt nhưng sau đó hắn bỗng nhiên không muóon trốn tránh nữa mở chiếc mũ ra sau đó nhìn về phía Cửu Thiên, Cửu Thiên đã hiểu ánh mắt của hắn đây là một loại bất mãn, hắn đối với việc mình dò xét hắn tỏ vẻ bất mãn, tự ái.

    Cửu Thiên nở ra nụ cười, phảng phất nói cho Vô Tấn biết nàng không để ý chỉ là hiếu kỳ vì sao hắn ăn mặc như vậy mà thôi.

    Nét vui vẻ trên mặt của Cửu Thiên đã xua tan đi sự ngượng ngùng của Vô Tấn, hắn liền mở miệng:

    - Cả ngày không có việc gì làm chút chuyện làm ăn.

    Cửu Thiên tựa hồ như không nghe thấy lời giải thích của hắn, cách ăn mặc của Vô Tấn làm nàng nhớ tới một đội Lao Sơn đạo sĩ hồi xưa, cũng mang độc luân xa đem mũ rộng vành trên người chỉ mặc áo ngắn mang theo lương thực và rau quả đi cuối cùng là một tiểu đạo sĩ dáng người xiêu vẹo cuối cùng xe lật ra gạo trên xe vung đầy đất tiểu đạo sĩ kia sợ hãi la khóc lên, tiểu đạo sĩ đó liệu có phải là Vô Tấn khi còn bé không đây? Hì hì lớn lên có vẻ rất giống nhau.

    Nghĩ vậy Cửu Thiên liền nở nụ cười:

    - Huynh càng ngày càng giống đạo sĩ rồi huynh trước kia từng đẩy qua xe này sao, ở Lao Sơn từng làm tiểu đạo sĩ sao?

    - Lúc còn là tiểu đạo sĩ ta đã phụ giúp đưa lương thực sau đó hoàn tục không ngờ thuật xuyên tường không linh nghiệm đành phải bán đồ ăn mà mưu sinh.

    Trong lòng Vô Tấn cũng dễ thở hơn, hắn không còn lo lắng chuyện của giả tiểu tử Triệu Thắng Nam kia nữa, nhìn bộ dáng của Cửu Thiên thì đã không còn hiểu lầm, nàng không để vấn đề đó trong lòng nữa.

    Hắn lại gãi đầu nhìn quyển sách trên tay của tiểu nha hoàn rồi nói:

    - Để sách lên xe, ta giúp cô nương một đoạn đường.

    - Không cần đâu.

    Cửu Thiên cười cười dừng lại bên cạnh một chiếc xe ngựa:

    - Ta đã kêu một chiếc xe ngựa không cần làm phiền huynh.

    Bộ dáng tươi cười của Cửu Thiên vô cùng thân thiết, kỳ thật nàng cũng biết rõ ngọn nguồn chuyện của Triệu Thắng Nam, hóa ra vũ nhục là chuyện đó, làm cho người ta hiểu lầm khiến cho nàng không biết phải khóc hay cười.

    Nàng thấy Vô Tấn vội vàng hấp tấp muốn đi ngay lập tức, lại còn sĩ diện muốn đưa mình một đoạn đường, dáng vẻ này rất đáng yêu bỗng nhiên nàng nổi lên một lòng nghịch ngợm, để cho cữu cữu nhìn thấy hắn không biết hắn sẽ thế nào.

    - nếu không để cữu cữu ta giúp huynh một chút.

    Cửu Thiên quay đầu lại vừa cười vừa kêu:

    - Cữu cữu, đi ra một đây một chút được không?

    - Không cần, không cần ta đi trước.

    Vô Tấn lúc này vô cùng khó xử ,hắn sợ rằng Nghiêm thúc sau khi đi ra sẽ vạch trần hắn, hắn lập tức hấp tấp mang độc xa luân rời đi, vì quá bối rối độc xa luân thiếu chút nữa bị đổ, Cửu Thiên thấy dáng vẻ chật vật của hắn thì che miệng phì cười gọi hắn lại:

    - Vô Tấn.

    Còn có chuyên gì?

    Vô Tấn quay đầu lo lắng nhìn nàng lại nhìn vào tiệm sách sợ rằng Nghiêm thúc đi ra, giống như một con gấu con.

    Cửu Thiên thấy hắn bối rối đáng yêu như vậy thì cười khanh khách, sau nửa ngày nàng mới nhịn cười mà nói với hắn:

    - Ngày đó ta hiểu lầm huynh ta nói là chuyện của Triệu cô nương.

    Vô Tấn gãi gãi đầu:

    - Không có gì ta không để trong lòng cái tên giả tiểu tử đó ta không thể trêu vào... không được ta đi đây.

    Hắn đã nhìn thấy thân ảnh của Nghiêm thúc rồi, đang đi ra ngoài này hắn sợ hãi tới mức đẩy độc xa luân nhanh chóng chạy đi như điện chớp.
    - Cửu Thiên chuyện gì vậy?

    Nghiêm Ngọc Thư đi ra thấy Cửu Thiên che miệng cười thì kỳ quái hỏi:

    - Làm gì mà cười như vậy vừa rồi con nói chuyện với ai?

    - Cữu cữu không có chuyện gì con chỉ thấy một chuyện đáng cười mà thôi.

    Cửu Thiên cũng lên xe ngựa nàng nhịn không được nhìn lại bóng lưng của Vô Tấn, chỉ thấy hắn tiến vào một con hẻm nhỏ, con hẻm này là đường đưa tới học chính.

    Cửu Thiên giờ mới hiểu được, hóa ra hắn tới học chính đưa đồ ăn, trong lòng nàng thầm vui mừng cái này thật là tốt, Vô Tấn cũng hiểu được chuyện tôn sư trọng đạo, hắn muốn thỉnh giáo học vấn chính là muốn cầu tiến rồi.

    ....

    Vô Tấn đẩy độc xa luân tiến vào phủ học chính, Triệu Tiểu Tung đã chờ hắn ở bên trong, bên cạnh còn có người ngoài hai người không tiện nói chuyện, chỉ đưa mắt nhìn nhau, Triệu Tiểu Trung dẫn hắn vào phòng bếp rồi nói:

    - Từ từ một chút.

    Vô Tấn đẩy xe, dò xét học chính phủ, đây là khu làm việc của hạ nhân và đầu bếp, tường trắng ngói đen vẫn mang theo một vài vẻ lịch sự tao nhã, cho thấy chủ nhân cũng có phẩm vị.

    Vô Tấn đem thực phẩm đẩy vào trong nhà kho. Triệu Tiểu Trung liền phân phó cho một tên bộc phụ:

    - Đi xới cơm đi, chuẩn bị đồ ăn nữa.

    Bộc phụ vội vàng đi ra bên trong chỉ còn hai người bọn họ, Triệu Tiểu Trung thấp giọng nói:

    - Vận khí của ngươi rất tốt, lập tức có cơ hội rồi, lão thái gia đang muốn ăn cháo hầm cách thủy.

    Vô Tấn gật đầu, lấy bình sứ kín đáo đưa cho hắn, Triệu Tiểu Trung đem cửa sổ kéo ra, nhìn vào trong nhà bếp, Vô Tấn cũng nhìn thấy nồi cháo đang sôi ùng ục ở bên trong.

    Hạ nhân trong bếp đều ở đó ăn cơm, vừa vặn không có người, Triệu Tiểu Trung quay đầu lại hỏi Vô Tấn:

    - Bỏ bao nhiêu.

    - Bỏ toàn bộ.

    Động tác của Triệu Tiểu Trung rất nhanh nhẹn hắn nhanh chóng mở cái nút lọ, mở nắp nồi ra tay run lên đổ bình phấn vào bên trong kỳ thật Vô Tấn cũng không biết đây là gì, Hắc Mễ nói là ba đậu các loại, Triệu Tiểu Trung đem cái lọ cất kỹ dùng đũa quấy đều đặn lúc này ở bên ngoài bếp truyền ra từng tiếng bước chân Vô Tấn liền lách mình né tránh.

    - Triệu ca nhi, lão gia đói bụng rồi, cháo chín chưa?

    - Chín rồi, chín rồi.

    Vô Tấn xuyên qua cửa sổ dán giấy nhìn thấy ở trong nhà bếp có một tiểu nha hoàn, Triệu Tiểu Trung đem cháo múc vào trong bát rồi nói:

    - Tước Nhi tỷ, cháo này rất nóng, vừa vặn ta muốn tìm tam phu nhân báo cáo để ta mang giúp tỷ qua đó.

    - Được lắm, ngươi quan tâm đến ta ta sẽ cho ngươi ăn kẹo.

    - Ta không muốn ăn kẹo ta muốn ăn đào của Tước nhi tỷ tỷ.

    - Đi chết đi ngươi muốn tìm cái chết sao?

    Hai người liếc mắt đưa tình mà rời đi, Vô Tấn xoay người đã thấy bộc phụ kia mang cái chén cơm lớn tới, trên đó chất đầy rau quả đậu hũ, còn có một khối thịt kho tàu lớn, Vô Tấn cũng đói bụng hắn lấy chén cơm mà ăn, hương vị rất không tệ.

    Ăn liên tiếp hai chén cơm lại uống mấy chén canh, đã nhìn thấy Trương Tiểu Trung cầm mấy khối bạc vụn đi tới đưa cho Vô Tấn:

    - Đây là hai lượng bạc, là tiền thực phẩm của ngươi.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 69: Bộ dạng như vậy làm sao có thể bình phán? (Hạ)
    Triệu Tiểu Trung khẽ khom người bên cạnh Vô Tấn thấp giọng nói:

    - Hắn đã ăn hết.

    Nói xong đôi mắt của hắn lộ ra vẻ trông mong nhìn Vô Tấn, đợi hắn đưa nửa ngân phiếu còn lại, Vô Tấn cười ha hả nói:

    - Đa tạ Triệu quản sự, đồ ăn rất ngon, hôm nào ta lại tới.

    Hắn đẩy độc luân xa nghênh ngang rời đi.

    .....

    Những ngày kế tiếp trời còn chưa sáng, đã xuất hiện rất nhiều nha dịch ở Hàn Mai quán, bọn nha dịch tiến hành dọn dẹp sân bãi vô cùng cẩn thận, bất kỳ chỗ nhỏ nào cũng không bỏ qua, sau nửa canh giờ ba người dự tuyển đã tiến vào trong quán, tiến vào trường thi.

    Thời gian cuộc thi chính là hai canh giờ, buổi trưa dừng bút.

    Lúc này vài quan lớn huyện quận đã tới bên cạnh Hàn Mai quá, nhưng quan chủ khảo Cổ Tư Văn vẫn chưa tới, đề cuộc thi vẫn chưa lấy được, trưởng sử Từ Viễn lộ vẻ lo lắng, hắn vội phân phó cho nha dịch:

    - Đi thăm Cổ học chính tại sao hiện tại còn chưa tới?

    Nha dịch chạy vội đi Tô Hàn Trinh trong lòng minh bạch, hắn nhìn thoáng qua cái đồng hồ cát liền nói với Từ Viễn:

    - Thời gian đã đến rồi như vậy đi chúng ta cùng quyết định đề thi mọi người thấy thế nào?

    Triệu Tư Mã gật đầu đồng ý:

    - Ta cũng đồng ý.

    Trương Dung cũng nói:

    - Thời cơ tốt đến rồi không thể tùy ý kéo dài, như vậy rất xấu ta đồng ý với ý kiến của Tô thứ sử.

    Tô Hàn Trinh quay đầu lại hỏi Từ Viễn:

    - Ý của trưởng sử thế nào?

    Một gã trợ giáo mang tới một túi đề thi hắn bước tới hỏi:

    - Xin hỏi vị đại nhâ nào ký?

    Từ Viễn cười ha hả:

    - Dĩ nhiên là Tô thứ sử ký.

    - Không phải là ta.

    Tô Hàn Trinh khiêm tốn khoát tay từ chối:

    - Trưởng sử chính là chủ quản chính vụ, thi hương quận học đều do trưởng sử chủ trì, dĩ nhiên là phải do trưởng sử làm rồi.

    - Vậy thì tốt ta cung kính không bằng tuân mệnh.

    Từ Viễn vén tay áo lên, tiện tay rút từ bên trong ra cái đề mục:

    - Là luận đề tiến sĩ năm Trinh Nghiệp thứ hai mươi mốt.

    Tô Hàn Trinh nở ra nụ cười:

    - Đề mục năm đó ta còn nhớ rõ, là một đề mực rất tốt.

    Trợ giáo tìm trong hộp ra một cái đề thi chính là đề thi năm trinh nghiệp thứ hai mươi mốt, sau đó hắn giao cho Tô Hàn Trinh:

    - Đại nhân mời xem qua.

    Tô Hàn Trinh nhìn thoáng qua, hắn gật gật đầu, lại cho Từ Viễn và những quan viên khác cùng nhìn rồi nói cho trợ giáo:

    - Được rồi ngươi dùng đề mục này mệnh cho ba người bọn họ làm sách luận.

    Trợ giáo tiến vào bên cạnh Hàn Mai quán, Tô Hàn Trinh cười nói với những người khác:

    - Nếu không chúng ta cùng nghỉ ngơi một chút.

    Lúc này ai cũng không muốn rời quận học e rằng xuất hiện chuyện gì bất ngờ, mọi người đi vào trong lương đình đọc sách chờ đợi, tên nha dịch tới nhà Cổ Tư Văn tìm hiểu liền trởi về, Từ Viễn đứng lên lo lắng hỏi:

    - Học chính tại sao chưa đến?
    Nha dịch thở dốc thông bẩm:

    - Đại nhân học chính ngã bệnh, đã mời lang y tới, tình hình có vẻ nghiêm trọng.

    - Ngã bệnh?

    Từ Viễn trợn mắt há hốc mồm, hắn vội hỏi:

    - Là sinh bệnh gì vậy?

    Nha dịch tiến lên ghé vào tai của Tô Hàn Trinh, Tô Hàn Trinh lại hỏi:

    - Cổ học chính bị bệnh gì ngươi nói to hơn một chút.

    - Cổ học chính ăn phải thứ không tinh khiết đau bụng đi ngoài vô cùng nghiêm trọng, nghe phu nhân nói ngay cả máu cũng ra.

    - Sao lại như vậy được?

    Tô Hàn Trinh nhướn mày:

    - Cổ học chính gần đây thích sạch sẽ làm sao có thể ăn đồ vật không tinh khiết.

    Trương Dung ở bên cạnh tiếp lời:

    - Đoán chừng hôm qua trời quá nóng, dù sao học chính cũng đã qua tuổi thất tuần, thân thể không thể so với người trẻ tuổi điều này cũng khó tránh khỏi, chỉ mong ông ấy sớm ngày hồi phục.

    Từ Viễn run lên, hắn liếc nhìn Tô Hàn Trinh, trong lòng hoài nghi đây là do Tô Hàn Trinh động thủ nhưng nghĩ lại, chuyện của Cổ học chính Tô Hàn Trinh làm sao có thể biết được, Tô Hàn Trinh cung với đám ăn mày có quan hệ đánh chết hắn cũng không tin, hơn nữa lá thư vẫn chưa mở ra.

    Chẳng lẽ thật sự trùng hợp sao? Từ Viễn trong lòng tràn ngập nghi hoặc, nhưng chuyện tới bây giờ cho dù Tô Hàn Trinh động tay chân cũng không có cách nào rồi, mấu chốt hôm nay chính là bình phán, đây mới là chuyện chết người.

    Mồ hôi từ trán của Từ Viễn chảy ra, gấp đến độ quan bào sau lưng của hắn cũng thấm đẫm mồ hôi, Tô Hàn Trinh thầm tán thưởng Vô Tấn làm rất tốt cho dù có tổn hại người chút ít nhưng hiệu quả rất hay, hắn nhìn Từ Viễn mỉm cười:

    - Từ đại nhân không cần phải gấp dù sao giữa trưa mới xong, chúng ta đợi tới giữa trưa không chừng lúc đó Cổ học chính đã tốt rồi.

    Từ Viễn muốn đi xem tình huống của Cổ học chính nhưng hắn lại không dám rời khỏi trường thi, hơn nữa hắn cũng không dám biểu hiện quá quan tâm như vậy sẽ khiến cho người ta nghi ngờ, hắn trong lòng thầm suốt ruột cuối cùng nhịn không được cười nói với vài tên quan viên:

    - Cổ học chính ngã bệnh, với tư cách là trưởng sử đương nhiên ta muốn đi xem một cái, các vị ở lại đây.

    Tô Hàn Trinh cũng đứng lên:

    - Nếu không ta đi với trưởng sử.

    - Không không, ta đi xem một lát rồi quay trở lại.

    Nói xong hắn liền hấp tấp bỏ đi, Tô Hàn Trinh nhìn theo bóng lưng của hắn trong lòng thầm cười lạnh, bọn chúng không cấu kết với nhau mới là chuyện lạ.

    ....

    Thời gian từng chút trôi qua cuối cùng cũng tới giữa trưa, một hồi chuông vang lên, đã đến giờ ngưng bút.

    Vài tên trợ giáo lập tức đi vào quán lấy bài thi ra, theo quy định đem danh tự dán lên.

    Nhanh chóng sau đó ba thí sinh đi ra, Duy Minh cùng với Quan Hiền Câu khuôn mặt đều rất nhẹ nhàng, tựa hồ như lần này khảo thí không tệ, mà Trần thiếu gia vẻ mặt lại uể oải, giống như chưa viết xong rõ ràng là đã bị loại bỏ rồi.

    - Tốt rồi.

    Tô Hàn Trinh đứng lên phân phó cho một gã nha dịch:

    - Ngươi đi xem xem bệnh tình của Cổ học chính thế nào rồi, buổi chiều có thể bình phán không?

    Từ Viễn buổi sáng đi vào trong nhà của Cổ học chính, bất kể thế nào thì lẽ ra bây giờ hắn đã chạy về đúng lúc này ở phía xa xa có người hô to:

    - Cổ học chính đến rồi.

    Tô Hàn Trinh trầm lòng xuống:

    - Chẳng lẽ hắn lại tới?

    Từ Viễn đại hỉ, như vậy có hi vọng rồi hắn vội vàng phân phó:

    - Mau, mau mời Cổ học chính tới?

    Một lát sau chỉ thấy vài tên người nhà khiêng một cái ghế tới, ở phía trên là một lão nhân tóc trắng xóa, làm cho mọi người ngây ngẩn cả người, Cổ học chính sắc mặt vàng như tờ giấy, giống như đã hấp hối, ngay cả lời cũng không nói ra được, Từ Viễn cuống quýt cầm tay của hắn không ngớt hỏi:

    - Học chính học chính ông thế nào rồi?
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 70: Huynh đệ dạ đàm (Thượng)
    Sắc mặt của Cổ Tư Văn lộ ra vẻ đau khổ hắn cứ kêu a a, tất cả mọi người đều không hiểu hắn có ý gì, người nhà minh bạch liền nói:

    - Mau mau lão gia muốn đi nhà xí.

    - Từ đại nhân.

    Tô Hàn Trinh kéo dài thanh âm:

    - Ông cho rằng Cổ học chính còn có thể bình luận sao?

    Từ Viên ờ mờ mịt rồi:

    - Không bằng hôm nay hoãn bình luận lại.

    - Không được!

    Triệu Kiệt Hào và Trương Dung cùng phản đối, Triệu Kiệt Hào lạnh lùng nói:

    - Quy của đã định làm sao có thể tùy ý sửa đổi, kéo dài bình luận dĩ nhiên đêm dài lắm mộng đến lúc đó chọn tuyển hộ tào mọi người không phục thì phải làm sao bây giờ?

    Tô Hàn Trinh cảm thấy kỳ quái mà liếc nhìn Triệu Kiệt Hào, Trương Dung phản đối thì hắn hiểu được gần đây Trương tướng quốc không muốn đắc tội với thái tử, thái độ bất định, cho nên ở chính giữa, mà Hoàng Phủ Cừ không lên tiếng vì Từ Viễn không chấp nhận hắn biện hộ cho Hoàng Tuấn, cho nên hắn ghi hận trong lòng. Còn Triệu Kiệt Hào kia tại sao luôn gủ hộ mình, hắn rõ ràng là người của Tề vương, chuyện này hắn biểu hiện vô cùng khác thường, ý vị sâu xa.

    Tô Hàn Trinh không có thời gian suy nghĩ tiếp, hiện tại bình luận mới là điều mấu chốt, hắn đã sớm suy tính phương án liền cười với Từ Viễn:

    - Từ trưởng sử, chúng ta nên tìm một phương án khác, Cổ học chính tuy là ngôi sao sáng trên bầu trời học thuật, nhưng dù sao hôm nay cũng không phải là kháo thí tiến sĩ, chỉ là tranh cử chủ sự hộ tào, Cổ học chính không bình phán được chúng ta để cho học sinh của học chính bình phán, để bọn họ bỏ phiếu, ông thấy thế nào?

    - Cái này... chỉ sợ đám học sinh trình độ không đủ.

    Từ Viễn không cam lòng để đòn sát thủ này mất đi hiệu lực hắn vẫn muốn tranh thủ một thoáng.

    - Từ trưởng sử quá lo lắng rồi, năm mươi đệ tử của Cổ học chính đều là cử nhân danh sư xuất cao đồ, học sinh của Cổ học chính đều đã tham dự cuộc thi cống cử sĩ, là tuổi trẻ tài tuấn ở Đông Hải quân, có lẽ một người không được nhưng đây là năm mươi người bở phiếu.

    Triệu Kiệt Hào cũng đứng lên vỗ tay:

    - Biện pháp này rất công bằng, ta ủng hộ.

    Lúc này Cổ học chính đã ngồi yên trong nhà xí, không ra được, Tô Hàn Trinh cũng hiểu được Vô Tấn lần này ra tay quá ác hiểm.

    Hắn nhìn qua Từ Viễn, lại đưa ra một phương án:

    - Nếu như Từ trưởng sử vẫn phản đối thì ta đề nghị Chân giáo sư đến bình luận được không?

    Chân phó học chính là giáo sư học chính Sương Phó, có học vấn gần với Cổ Tư Văn, Từ Viễn trong lòng run run, hắn chợt nhớ tới một chuyện, Hoàng Phủ Duy Minh có nhạc phụ là giáo sư quận học, Tô Hàn Trinh đề cử Chân phó học đến bình luận có phải là vì tầng quan hệ này không? Vạn lần không được.

    Hắn trầm ngâm một thoáng rồi lại nói:
    - Vậy không bằng để cho Bạch phó học chính đến bình luận Tô đại nhân thấy thế nào?

    Hắn vừa nói xong một gã trợ giáo đã chắp tay:

    - Đại nhân Bạch phó học chính đã vào kinh làm việc trong quốc tử giám, ngày hôm qua mới đi.

    Hắn quay đầu lại chỉ thấy Tô Hàn Trinh vuốt râu như cười mà không phải là cười nhìn hắn trong lòng hắn liền hiểu được, nguyên nhân chuyện này là do Tô Hàn Trinh xuất thủ, đi vào quốc tử giám, phụ thân của Tô Hàn Trinh không phải tế tửu ở nơi đó sao, xem ra Tô Hàn Trinh đã sớm biết quan hệ giữa hắn và Bạch Kính Tùng.

    Từ Viễn có một cảm giác không cam lòng, hắn nghĩ rằng mưu kế của mình không chê vào đâu được nhưng hắn đã quên Tô Hàn Trinh đối với chức hộ tào chủ sự cũng giống như hắn đều là tình thế bắt buộc

    Lúc này Tô Hàn Trinh trầm mặt xuống từ từ nói:

    - Nếu như Từ trưởng sử không tiếp nhận phương án của ta thì lần tranh giành chủ sự hộ tào này chấm dứt ta sẽ tự mình bình phán, từ trong ba người bọn họ tìm ra một người thích hợp nhất, tóm lại chuyện này hôm nay phải xong.

    Tô Hàn Trinh tỏ thái độ rất rõ nếu như Từ Viễn không tiếp nhận phương án của hắn thì hắn sẽ cưỡng ép bổ nhiệm, Từ Viễn thấy Tô Hàn Trinh muốn dùng quyền thứ sử bình phán thì không bằng để đá học sinh bình phán, mà thôi Cổ Tư Văn đã không được thì mặc cho số phận vậy.

    Vạn bất đắc dĩ Từ Viễn phải đồng ý với ý kiến của Tô Hàn Trinh:

    - Được rồi chuyện này do năm mươi học sinh của Cổ học chính biểu quyết.

    .....

    Buổi chiều năm mươi học sinh cuối cùng cũng bỏ phiếu xong, Trần thiếu gia vì không viết xong, bị đào thải, chỉ có Hoàng Phủ Duy Minh và Quan Hiền Câu quyết đấu Hoàng Phủ Duy Minh được ba mươi mốt phiếu, chiến thắng Quan Hiền Câu chỉ được mười chín phiếu, Tô Hàn Trinh lúc này tuyên bố Hoàng Phủ Duy Minh đảm nhiệm chức chủ sự hộ tào Đông Hải quận, cuối cùng chức hộ tào sau hai tháng tranh giành đã chấm dứt.

    Duy Minh được chức chủ sự hộ tào tin tức này khiến cho Hoàng Phủ gia tộc rất vui mừng, Hoàng Phủ Bách Linh tuyên bố hôm nay gia tộc sẽ tổ chức tiệc ăn mừng toàn thể gia tộc ba trăm năm mươi tám người đều đắm chìm trong thắng lợi vui sướng.

    Cho dù Duy Minh là con cháu vợ lẽ thành công của hắn khiến cho không ít dòng đích ghen ghét nhưng dù sao cũng là Hoàng Phủ gia tộc thắng lợi, ở trên đường khắp nơi đều đàm luận Hoàng Phủ gia chiến thắng Quan gia khiến cho không ít người cảm thấy kiêu ngạo, ít nhất ở đêm nay tất cả con cháu Hoàng Phủ gia cũng thấy Hoàng Phủ Duy Minh thắng lợi mà vui sướng, tự hào về Hoàng Phủ gia tộc.

    Ánh trăng đã tới giữa trời vô cùng sáng tỏ, Hoàng Phủ gia tộc mở tiệc vui vẻ vẫn đang tiếp viên, tại hậu viện Duy Minh và Vô Tấn đang chậm rãi đi tới,

    - Vô Tấn lần này thật sự cảm tạ đệ, nhờ có đệ mà mới được như vậy.

    Duy Minh đã từ chỗ của Tô Hàn Trinh mà biết được nội tình trong lòng của hắn vô cùng cảm kích Vô Tấn cười nhạt một tiếng:

    - Huynh đệ ruột với nhau còn phải nói lời cảm tạ sao?

    Ngữ khí của Vô Tấn tuy bình thản nhưng lại khiến cho Duy Minh chua xót một hồi bởi vì phụ thân đều mất những năm nay nội tâm của hắn đều cô độc mà giờ khắc này đột nhiên hắn lại tìm được một chỗ dựa tuy gia tộc phần đông nhưng không ai có thể thay thế chân tình đặc thù này.

    Hắn tự tay ôm lấy vai của huynh đệ, cảm khái từ đáy lòng:

    - Lúc này ta cảm thấy được đệ đã trưởng thành, ta nghĩ cha mẹ trên đời có linh thiêng cũng cảm thấy kiêu ngạo vì đệ.

    Vô Tấn gật đầu lúc này trong lòng của hắn đột nhiên nhớ tới mẫu thân cho dù không phải là mẫu thân đời sau của hắn nhưng thân thể của hắn cũng chảy máu của bà ấy, trong lòng của hắn vẫn bảo trì nguyên sự tưởng niệm đây chính là do Vô Tấn trước kia lưu lại, hai Vô Tấn đối với tưởng niệm mẫu thân hòa thành một thể.

    - Đại ca nói cho đệ biết tình huống của mẹ đi, đệ đã quên rồi.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 71: Huynh đệ dạ đàm (Hạ)
    Vô Tấn chỉ biết sau khi mẫu thân sinh hắn không lâu thì qua đi, năm năm sau phụ thân của hắn cũng qua đời hắn một mực do đại ca nuôi dưỡng lớn trong đầu của hắn cơ hồ không có một chút trí nhớ về mẫu thân, mỗi lần nghĩ tới hắn lại cảm thấy đau lòng không thôi.

    Trong mắt của Duy Minh ánh lên một sự tưởng niệm về mẫu thân, mẫu thân qua đời lúc hắn mới mười tuổi, đó cũng là bi thương nhất của đời này.

    Hắn thở dài một hơi mang theo tưởng niệm vô hạn mà nói:

    - Mẫu thân họ Trần tên là Phượng Hoàng, cùng tuổi với phụ thân, bà ngoại là gì huynh cũng không rõ lắm, nhưng ta nghe phụ thân nói mẫu thân là nữ nhi Đông Hải.

    Trần Phượng Hoàng, nữ nhi Đông Hải?

    Trong lòng Vô Tấn bỗng nhiên nghĩ tới điều gì đó, hắn chuyển động tâm niệm, hẳn là mẫu thân cùng với Phượng Hoàng hội có quan hệ với nhau? Đúng rồi Vô Tấn đột nhiên nhớ tới một chuyện khác hắn nhớ tới lần đầu tiên đi Lưu Cầu đảo, Trần lão đại tựa hồ đã nói một câu, cháu ngoại của hắn đã đến, hóa ra mẹ của hắn là....

    Duy Minh nhìn hắn một cái:

    - Chẳng lẽ đệ biết cái gì sao?

    Vô Tấn không dám khẳng định hắn vẫn lắc lắc đầu:

    - Đệ đang suy nghĩ, tổ phụ có lẽ biết mẹ đẻ của mẫu thân là ai.

    Duy Minh cũng nhớ tới cuộc nói chuyện với tổ phụ ở trong thư phòng ở tiểu hồng lâu, Vô Tấn nói đúng tất cả mọi chuyện tổ phụ đều biết nhưng tổ phụ sẽ không nói, Duy Minh trong lòng trầm xuống có nên đem chân tướng Đông Hải Hoàng Phủ thị nói rõ cho huynh đệ mình biết không? Ý nghĩ này vòng vo trong đầu hắn mấy lần cuối cùng cũng đè nén xuống, hiện tại còn chưa phải là lúc.

    Hai huynh đệ trong lòng đều biết rõ một số chuyện nhưng lại không ai nói ra bọn họ đi vài bước, Duy Minh chợt nhớ tới một chuyện:

    - Vô Tấn ta quyết định mùa thu năm nay sẽ vào kinh thi tiến sĩ.

    - Đại ca hiện tại là chủ sự hộ tào còn có thể thi được sao?

    Vô Tấn cảm thấy kỳ quái, nếu như muốn tham gia khoa cử thì liều chết chiếm chức chủ sự hộ tào này có ý nghĩa gì

    ?

    Duy Minh hiểu nghi hoặc trong lòng huynh đệ liền cười giải thích cho hắn:

    - Trước kia quan viên không thể tham gia khoa cử nhưng năm nay triều đình đã sửa đổi quy tắc cho phép lại viên tham gia, hơn nữa ta thi đậu tiên sĩ sẽ tiếp tục quay về làm một thời gian ngắn nữa, buổi chiều Tô đại nhân đã nói với huynh, sẽ xin thái tử sắp xếp cho huynh.

    - Vậy thì tốt rồi, thi đậu tiến sĩ sẽ càng có tiền đồ khi đó ta cùng với đại ca vào kinh dù sao đệ cũng có nhiều chuyện nhàn rỗi.

    Nghe thấy huynh đệ mình nói có nhiều chuyện nhàn rỗi hắn liền nhớ tới một chuyện liền nói với huynh đệ:

    - Vô Tấn, ta nghe Tô đại nhân nói đệ không muốn làm quan quyết định một lòng theo việc buôn bán có phải không?

    - Không phải đệ không muốn làm quan một lòng theo nghiệp buôn bán nhưng đệ không thích phải bán mạng cho người khác đệ muốn làm chuyện mà mình thích, bất kể là chuyện gì, đại ca hiểu không?

    - Thế nhưng mà... nhiều khi vì lợi ích thân bất do kỷ, Vô Tấn đại ca hi vọng đệ có thể hiểu chuyện đó.

    - Đệ dĩ nhiên minh bạch.Vô Tấn cười cười:

    - Cho nên đệ mới cự tuyệt lời mời của Tô đại nhân.

    Duy Minh thấy huynh đệ mình cố chấp thì hắn cũng không khuyên giải nữa, hắn gật đầu cười nói:

    - Vậy được rồi đệ đã không muốn tiến tới quận nha làm việc thì đại ca cũng không miễn cưỡng tuy nhiên ta hi vọng đệ có thể đọc chút sách đừng đi chơi bời lêu lổng, chuyện này đáp ứng ta được không?

    Vô Tấn nhìn chăm chú vào đại ca rồi mỉm cười:

    - Đại ca xin yên tâm, đệ sẽ không chơi bời lêu lổng đệ một mực mong đại ca có thể giống như Tô thứ sử, làm một vị quan thanh liêm chính trực cho nên đệ sẽ quyết định buôn bán cho tốt, kiếm được tiền lớn, cho đại tẩu không vì củi gạo dầu muối mà phát sầu, đại ca cũng không có nỗi lo về sau.

    ...

    Vô Tấn tỉnh lại thì trời đã sáng rồi, một đêm ngủ tới hừng sáng tinh thần của hắn liền trở nên phấn chấn hắn nhảy xuống giường, rửa mặt một phen sau đó nhanh chóng đi tới chỗ của đại ca, hôm nay đại ca dọn nhà, Hoàng Phủ gia tộc đặc biệt sắp xếp cho bọn họ một gian nhà mới có mười phòng ốc, chỉ có trưởng tôn mới có đãi ngộ như vậy.

    - Đại tẩu chào buổi sáng.

    vừa đi tới cửa viện Vô Tấn đã gặp đại tẩu Thích Hinh Lan của mình, liền mỉm cười bắt chuyện.

    - Đại ca đi quận nha rồi sao?

    - Trời còn chưa sáng hôm nay đã chính thức bổ nhiệm, huynh ấy so với ai khác đều nóng vội hơn.

    Thích Hinh Lan tâm tình vô cùng tốt trượng phu hiện tại đã nhận được chức hộ tào chủ sự từ nay về sau bọn họ không bị coi thường nữa, về nhà mẹ đẻ nàng cũng có mặt mũi, hơn nữa chức hộ tào chủ sự một tháng có tới bốn mươi lượng bổng lộc cộng thêm bốn mươi lượng bạc gia tộc cho mỗi tháng cuộc sống cũng trở nên sung túc, tại sao không vui sướng cho được

    Thích Hinh Lan cũng nghe trượng phu nói, hắn sở dĩ có thể chiến thắng quan gia toàn bộ là nhờ nhị đệ ở sau lưng ra sức khiến cho Thích Hinh Lan đối với Vô Tấn càng thêm cảm kích.

    Trong lòng nàng bắt đầu thầm tự trách mình nàng thân là chị dâu cần phải quan tâm tới em mình hơn. Tuy trong nhà chật vật nhưng dù sao cũng có thể cùng nhau ăn cơm.

    Aizzz, mình là chị dâu xem ra không được rồi xem ra trượng phu nói nàng tâm tư đều đặt trên người hài tử không quan tâm tới đệ đệ, Thích Hinh Lan đối với Vô Tấn tràn ngập áy náy.

    - Vô Tấn giữa trưa nay đi dùng cơm đi, đệ gần đây gầy đi đó, đại tẩu hôm nay chuẩn bị cho đệ thức ăn bổ dưỡng.

    - Đa tạ đại tẩu, buổi tối đệ lại đến.

    Vô Tấn buổi chiều còn muốn đi tới hiệu cầm đồ, tối hôm qua hắn và đại ca nói chuyện với nhau, trong lòng của hắn bắt đầu khó dằn nổi mà muốn làm chút chuyện, vội vã thương nghị với ngũ thúc nhưng nghe bảo đại ca hôm nay dọn nhà hắn đành phải tới hỗ trợ.

    Hắn nhìn thoáng qua cái sân nhỏ tựa hồ không có dấu hiệu dọn nhà thì gãi gãi đầu:

    - Hôm nay không phải là dọn nhà sao, đệ đến hỗ trợ mà...

    - Đại ca đệ buổi tối muốn sửa sang lại sách bảo ngày mai chuyển đi dù sao cũng không gấp rút, một hai ngày cũng được, đúng rồi đệ cũng đến ở cùng đi, chỗ đó ta đã nhìn thấy qua, có rất nhiều phòng trống, đại ca cũng có ý này, tốt nhất là mọi người ở cùng một chỗ.

    - Đại tẩu cái này hãy nói sau.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 72: Sách mới đưa ra thị trường (Thượng)
    Vô Tấn đã quyết định chuyển ra khỏi Hoàng Phủ mà ở, ở chỗ của Hoàng Phủ gia không quá tự do, ban đêm đóng cửa khiến cho người ta rất không thích.

    Đúng lúc này từ trong sân truyền tới thanh âm cãi lộn của tiểu hài đồng:

    - Đây là sách của muội huynh thích thì tự mình mua đi.

    Đây là thanh âm của Đóa Đóa, chỉ thấy nàng hung hăng trừng mắt như sợ ca ca đoạt bảo bối của mình.

    Thích Hinh Lan nhướn mày:

    - Aizzz, hai tên tiểu gia hỏa các con lại lăn tăn gì vậy? Lạc Lạc Đóa Đóa đã viết chữ xong chưa?

    - Viết xong từ lâu rồi mẫu thân, Đóa Đóa không cho con xem sách chỉ cho con đọc hai trang.

    Lạc Lạc chạy tới giống như phải chịu ủy khuất rất lớn, khuôn mặt đỏ lên.

    Vô Tấn thích nhất là bảo bối chất nhi chất nữ này, hắn ôm lấy Đóa Đóa vào sân nhỏ, thấy cuốn sách dày đặc trong tay của Đóa Đóa thì kinh ngạc, hài tử nhỏ tuổi như vậy mà có thể xem sách dày như thế sao?

    - Đóa Đóa quyển sách này con xem có hiểu không?

    Thích Hinh Lan cũng đi vào sân nhỏ nàng đã chuẩn bị đồ ăn rồi, thấy nữ nhi của mình không lên tiếng nàng liền nhắc nhở:

    - Đóa Đóa thúc thúc đang hỏi con kìa sao con không trả lời?

    Đóa Đóa toàn thân chăm chú, nàng chỉ ừ một tiếng ngay cả lời của mẫu thân xem ra cũng không nghe thấy.

    - Đứa nhỏ này đọc sách khiến ngây cả người rồi.

    Thích Hinh Lan bất đắc dĩ phải thay bọn chúng giải thích.

    - Bọn chúng ba tuổi đã bắt đầu biết chữ, hiện tại đã đọc tới mấy nghìn chữ, tiên sinh nói không phải là chữ quá thâm ảo thì bọn chúng có thể đọc được không vấn đề gì.

    - Chà, thật lợi hại.

    Vô Tấn buông chất nhi ra ngồi xổm xuống gõ cái đầu nhỏ cười tủm tỉm nói:

    - Lạc Lạc nếu không thúc thúc cũng mua cho con một cuốn.

    - Hay quá.

    Lạc Lạc cao hứng nhảy lên.

    Đóa Đóa nghe thấy rồi nàng nhếch cái miệng nhỏ nhắn lên không phục nói:

    - Mua không được đâu, đây là bản cuối cùng rồi.

    - Chúng ta đi cửa hàng khác mua, hừ.

    Lạc Lạc rung đùi đắc ý, Vô Tấn thấy Đóa Đóa chăm chú đọc sách không cãi lại thì hiếu kỳ liền hỏi nàng:

    - Đóa Đóa đây là sách gì vậy?

    Lạc Lạc ra sức kéo thúc thúc ra ngoài:

    - Thúc thúc chúng ta mau đi, đây là cuốn sách rất hay là Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, trong trường ai cũng đã mua một bản vậy mà con chưa mua được.

    - Tôn Ngộ Không?

    Vô Tấn khẽ giật mình sau nửa ngày mới nghi hoặc hỏi:

    - Sách này là của ai viết?

    Đóa Đóa nhìn bìa sách:

    - Là do hai người, một người là Hạm Đạm Hoa Khai, một người là Vô Tấn.
    Thích Hinh Lan mang đồ ăn đi vào trong phòng bếp liền ngây người:

    - Đóa Đóa con nói gì, Vô gì?

    - Mẹ là Vô Tấn, Vô trong hư vô, Tấn trong Tấn Tần.

    Thích Hinh Lan nhìn thoáng qua Vô Tấn, trong lòng nàng cảm thấy kỳ quái, không trùng hợp như vậy chứ, Vô Tấn gãi gãi cười xấu hổ hắn đã hiểu, tiểu lạ lỵ lần trước đã nói cho hắn biết rõ ràng, lần này hóa ra đã trở thành sự thật.

    - Đại tẩu đúng là đệ tuy nhiên câu chuyện là của đệ còn lại không phải do đệ viết.

    Đóa Đóa là đứa bé lanh lợi nàng nháy mắt mấy cái nghiêng đầu nhìn qua thúc thúc, tựa hồ phát hiện ra một bí mật bằng trời.

    - Thúc thúc thúc cũng tên là Vô Tấn, quyển sách này do thúc viết sao?

    - Tại sao không phải?

    Vô Tấn cũng cười nói?

    Đóa Đóa lập tức kinh ngạc nàng cũng không đọc sách nữa, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, trong mắt tràn đầy vẻ sùng bái:

    - Thúc thúc thật sự là do thúc viết?

    Vô Tấn ngồi xổm xuống cầm quyển sách nhìn thoáng qua, tên sách là Mỹ hầu vương đại náo thiên cung, ở phía trên ghi rất rõ ràng, thích hợp cho hài đồng mười hai tuổi, Vô Tấn trong lòng thầm cười khổ, câu chuyện của mình không ngờ trở thành sách báo của nhi đồng, tác giả là Hạm Đạm Hoa Khai cùng với Vô Tấn, hóa ra bút danh của nàng là Hạm Đạm Hoa Khai cái tên này không tệ không biết dáng người thế nào có đẹp như hoa sen không.

    *(Hạm nghĩa là hoa sen)

    Vô Tấn lại nhìn giá cả một chút, không rẻ, một trăm văn một bản khó trách Lạc Lạc không mua nổi.

    - Thúc thúc ngày mai có thể đến học đường chúng con được không?

    ........

    Vô Tấn vừa đi vừa lật tiểu thuyết ra đọc đây cũng là lần đầu tiên hắn nhìn thấy cách hành văn của Tô gia đại tiểu thư, hành văn ưu mỹ vô cùng trôi chảy cái này so với bản Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân có nhiều điều bất đồng, có thêm một nhân vật nữ chính tên là Long Linh Tuệ, là một tiểu long nữ, lúc thạch hầu xuất thế nàng sinh ra ở long cung trời sinh pháp lực cao cường, pháp thuật của Tôn Ngộ Không là nàng lén đưa cho hắn.

    Hơn nữa Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung cũng là vì Tây vương mẫu giam giữ Long Linh Tuệ, cuối cùng vì đổi tự do của nàng mà cam tâm thúc thủ chịu trói, bị Như Lai đè dưới núi.

    Vô Tấn liền mỉm cười, khó trách trẻ con thích, đem Tôn Ngộ Không hóa thành hình người lại có chút nhân tốt tình yêu vào, không hổ là nữ nhân viết sách, tâm tư tinh tế tỉ mỉ tình cảm phong phú, càng làm cho người ta ấn tượng là bên trong có rất nhiều tranh ảnh.

    - Thúc thúc, con ở chỗ đó mua sách.

    Đóa Đóa kéo ông tay áo Vô Tấn, chỉ vào hiệu sách cách đó không xa:

    - Thúc thúc chính là hiệu sách này.

    Vô Tấn nhìn hiệu cách kia, chỗ này cách Hoàng Phủ phủ ước chừng một dặm, vô cùng lịch sự tao nhã.

    Lúc này có một đoàn hài tử mười hai mười ba tuổi đang từ xa đi tới, vào bên trong tiệm sách, Lạc Lạc lập tức nhảy dựng lên:

    - Coi chừng bị bọn chúng mua hết, chúng ta nhanh lên.

    Vô Tấn thấy hắn gấp gáp sợ trễ không mua được không lẽ sách này bán chạy như vậy sao? Tất cả mọi người tới tiệm sách là đẻe mua nó?

    Vô Tấn không quá tin tưởng lúc trước hắn xem Tây Du Ký cũng không có nhiều người cùng xem như vậy, chẳng lẽ thời đại này không giống với thời đại trước.

    Sau khi suy nghĩ một chút hắn bỗng nhiên hiểu ra, lúc này sách thích hợp cho trẻ em xem quá ít, bọn nhỏ nếu mỗi ngày không đọc kinh thi cũng phải đọc luận ngữ, không giống khi hắn còn bé có hoạt hình có trò chơi, tivi điện ảnh đủ thứ, hiếm ai mà xem Tây Du Ký.

    Hắn bỗng nhiên bội phục Tô gia tiểu thư, tính toán vô cùng chuẩn xác, tiểu thuyết nhi đồng đây là một thị trường chưa khai phá, lúc này mấu chốt để buôn bán.

    Tỏng đầu của hắn liền hiện ra ngành sản xuất cho nhi đồng, trong mắt hắn thời đại này khắp nơi là hoàng kim chỉ là hắn có tìm hay không mà thôi.

    Vô Tấn dẫn hai đứa nhỏ đi tới trước cửa tiệm sách sau khi đi tới hắn càng hoảng sợ, chỉ thấy tiệm sách chật ních ba bốn mươi tên hài tử, đều là hơn mười tuổi, trên tay bọn họ đều cầm một bản Mỹ Hầu vương, bọn họ đi trước tiệm mà nói:

    - Đại thúc thu tiền của con trước.

    - Thu tiền của con trước.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 73: Sách mới đưa ra thị trường (Hạ)
    Trách không được nguyên một đoàn kéo tới, chủ tiệm tiệm sách là một trung niên nam tử ánh mắt hắn híp lại nói:

    - Được được, ai cũng có hết.

    Lạc Lạc lòng đã sớm như lửa đốt, hãy chạy vào tiệm sách bỗng nhiên truyền tới một tiếng la vui mừng:

    - Thúc thúc đây là bản cuối cùng con lấy được rồi.

    Chủ tiệm cười ha hả:

    - Tiểu đệ đệ vận khí không tệ đây là lần thứ tư ta nhập hàng, bán xong cũng không kiếm được hàng nước.

    - Đại thúc, sách như vậy bán chạy lắm sao?

    Vô Tấn cười hỏi.

    - Quyển sách này không giống như những quyển sách bình thường, ta tổng cộng đã bán được một nghìn bản, ha ha người viết sách này rất lơi hại đó.

    Vô Tấn thấy trong mắt của Lạc Lạc tràn ngập vẻ kiêu ngạo hắn biết nó nhịn không được rồi liền ném một trăm văn cho chủ tiệm rồi kéo huynh muội bọn họ rời đi, Lạc Lạc vẫn kiêu ngạo mà la to lên:

    - Nói cho các ngươi biết sách này là do thúc thúc ta viết đó.

    Hắn chỉ vào Vô Tấn, khuôn mặt đỏ bừng mà kiêu ngạo, tràn ngập ánh sáng chói lọi, tiệm sách liền yên tĩnh một mảnh tất cả mọi người đều kinh ngạc.

    - Tên tiểu tử thúi này không nói thì không được sao?

    Vô Tấn đỏ bừng cả mặt, ôm lấy huynh muội bọn họ nhanh chóng rời đi.

    Bọn họ nhanh chóng chạy đi một đoạn Vô Tấn bỏ huynh muội bọn họ xuống, giáo huấn Lạc Lạc một hồi đừng khoe khoang, Lạc Lạc cái hiểu cái không nhưng vẫn gật đầu Vô Tấn đang định mạng bọn họ vào trong phủ thì sau lưng có người gọi hắn:

    - Vô Tấn ca ca chờ một chút.

    Vô Tấn quay đầu lại thì thấy một chiếc xe ngựa vội vàng lao tới, một nữ hài đang gọi hắn.

    - Là tỷ tỷ xinh đẹp kìa.

    Đóa Đóa sáng mắt đã nhận ra rồi.

    Là tiểu lạ lỵ Tô Y, Vô Tấn tâm tình rất tốt hắn đại khái cũng đoán ra chuyện gì rồi khẳng định là có quan hệ với quyển sách này.

    Xe ngựa dừng lại Tô Y từ trong xe ngựa nhảy ra, mặt mũi của nàng tràn đầy vui mừng, đôi mắt to trở thành hình loan nguyệt:

    - Vô Tấn ca ca thật tình cờ lại gặp huynh ở đây.

    - Tỷ tỷ xinh đẹp lần trước tỷ mua cho muội kẹo đường thật là ngon.

    Đóa Đóa nghiêng đầu nhỏ hướng về phía nàng vẫy bàn tay nhỏ bé.

    Tô Y cúi người nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng rồi cười cười nói:

    - Đóa Đóa muội muội phải gọi ta là a di mới đúng đúng rồi lần trước ta không phải đã nói cho muội biết sao?

    Vô Tấn nhịn không được người nhà của nàng không biết là ai.

    Lúc này trong xe bỗng truyền ra tiếng động một tiếng cười khẽ vang lên, hắn sửng sốt quay người nhìn xe ngựa trong xe còn có ai khác sao?

    - Vô Tấn ca ca là đường tỷ của muội tỷ ấy còn muốn tìm huynh đó.

    Hóa ra là Tô gia tiểu thư hợp tác viết sách, Vô Tấn trong lòng liền nóng lên, hắn đã kính ngưỡng đã lâu mà còn chưa có cơ hội gặp mặt.

    Vô Tấn bước lên phía trước thi lễ:

    - Hóa ra là Tô gia tiểu thư, ta đã kính ngưỡng lâu rồi.- Vô Tấn công tử thực sự chỉ là kính ngưỡng đã lâu sao?

    Màn xe kéo ra lộ ra một khuôn mặt tươi như hoa.

    Vô Tấn mở to mắt cất tiếng:

    - Thư muội muội!

    Ngồi trong xe ngựa còn không phải Thư muội muội Cửu Thiên thì là ai, nhưng tại sao lại là nàng? Vô Tấn cảm thấy mình như ngây ngố rồi, hóa ra Cửu Thiên chính là đường tỷ của tiểu lạ lỵ.

    Mình đáng lẽ phải nghĩ ra mới đúng, Tô muội muội không phải đang nghiên cứu chuyện Đường Tăng đi lấy kinh sao? Còn có cả tiểu thuyết thần tiên quỷ quái nữa, nàng ta lại biết Triệu Thắng Nam, thì sao mình lại không nghĩ đến Tô tiểu thư?

    Kỳ thật hắn đâu phải là Gia Cát Lượng, hắn nghĩ tới mới là chuyện lạ, thiên hạ rộng lớn như vậy Duy Dương huyện tới trăm vạn nhân khẩu, khó mà có thể liên hệ hai người lại với nhau.

    - Vô Tấn huynh không nghĩ tới sao?

    Cửu Thiên chăm chú nhìn Vô Tấn, trong mắt tràn ngập tình cảm.

    Cửu Thiên từ nhỏ đã thích đọc sách, mười hai tuổi đã tự viết sách, đã viết tới ba năm nhưng chưa có quyển nào in ra, điều này khiến cho nàng rất chán nản, kỳ thật không phải là vì cách hành văn của nàng mà là cuộc sống của nàng lịch duyệt quá ít, căn bản không có câu chuyện nào hay, lúc này nhị thúc đảm nhiệm chức thứ sử Đông Hải quận nàng cũng muốn đi cùng ở bờ biển hi vọng kiếm thêm linh cảm.

    Không ngờ ỏ trên thuyen nghe được một câu chuyện hấp dẫn như thế, sau đó nàng biết được nam tử trẻ tuổi kể chuyện là Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Cửu Thiên thấy Vô Tấn ngơ ngác có phần không biết làm sao thì trong mắt nàng lại hiện ra một vẻ nghịch ngợm, nàng thích nhất là nhìn thấy dáng vẻ nghẹn họng trân trối này của Vô Tấn, nếu không phải hôm nay vì viết sách nàng vẫn muốn giấu diếm, xem hắn cuối cùng có đoán ra được không.

    - Cảm thấy không tưởng tượng nổi sao?

    - Đúng là không tưởng tượng nổi.

    Vô Tấn gật nhẹ đầu trong lòng hắn cảm thấy vui mừng lại cảm thán:

    - Ta thật sự không ngờ cô nương lại là đường tỷ của Tô tiểu muội, cũng không ngờ là chất nữ của Tô thứ sử.

    - Vô Tấn ca ca huynh đã gặp đường tỷ của muội sao?

    Tiểu lạ lỵ bên cạnh không hiểu sao nàng còn đang chuẩn bị giới thiệu cho hai người đôi mắt nàng mở to, cảm thấy kỳ quái đường tỷ rất ít ra ngoài tại sao bọn họ lại nhận thức nhau?

    - Chúng ta gặp nhau ở tiệm sách.

    Vô Tấn cười giải thích cho tiểu lạ lỵ:

    - Tuy nhiên ta không ngờ nàng ta là đường tỷ của muội.

    - À, vậy thì không cần muội giới thiệu nữa, Vô Tấn ca ca huynh có rảnh không, đường tỷ tìm huynh có việc.

    - Không sao ta đang rảnh đây.

    Vô Tấn chỉ vào một tòa kiến trúc phía trước nói với Cửu Thiên:

    - Không bằng chúng ta tới quán rượu Tề Lỗ uống rượu.

    Cửu Thiên trong lòng cũng tràn đầy cảm giác thành tựu nàng không ngờ rằng sách của mình lại bán tốt như vậy, cữu cữu của nàng sáng nay trở về từ Giang Ninh nói rằng quyển sách này bán như muốn phát điên ở Giang Ninh, trong vòng năm ngày đã bán tới sáu vạn bản, không chỉ hài đồng ưa thích mà người lớn cũng thích, tin tức này khiến cho Cửu Thiên vui tới mức phát khóc, ba năm qua nàng viết tiểu thuyết chưa từng có người nào vừa ý không ngờ lần này in sách lại làm được thành công như vậy nàng không khỏi cảm kích Vô Tấn đã cho nàng tư vị thành công mỹ diệu.

    Nàng nhịn không được muốn cùng chia sẻ thành công với Vô Tấn.

    Nàng nhìn thoáng qua Vô Tấn cất tiếng nói:

    - Hôm nay ta muốn mời huynh ăn cơm trưa.

    - Thúc thúc con cũng muốn đi.

    - Con cũng muốn đi.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 74: Hạm đạm hoa khai
    Hai tiểu gia hỏa này nhảy dựng lên kéo cánh tay của Vô Tấn, Cửu Thiên lúc này mới chú ý tới bọn chúng, hai mắt của nàng sáng ngợt chợt phát hiện ra đây là một đôi huynh muội sinh đôi, nàng vô cùng phấn chấn, hai tiểu gia hoả đáng yêu làm cho nàng yêu thích tới cực điểm.

    - Vô Tấn... đây là chất nhi chất nữ của huynh sao?

    - Ừ là hài tử của đại ca ta cũng là fan hâm mộ của cô nương.

    Cửu Thiên hơi khó hiểu:

    - Cái gì là fan hâm mộ?

    Vô Tấn lúc này mới nhớt tới đây là cách dùng từ đời sau, hắn liền cầm lấy quyển sách trên tay của hai tiểu gia hỏa rồi giải thích:

    - Tức là người sùng bái cô nương.

    Tiểu lạ lỵ ở bên cạnh lạnh nhạt nàng thấy ánh mắt của Vô Tấn không rời khỏi đường tỷ cười cười nói nói với đường tỷ sớm đã quên nàng tới chín tầng mây, trong lòng nàng cảm thấy mất hứng, chu cái miệng nhỏ nhắn lên rồi nói:

    - Đến cùng có đi hay không?

    - Đi đi.

    Vô Tấn cười cười ôm lấy Lạc Lạc và Đóa Đóa ôm bọn chúng lên xe ngựa, lúc lên khẽ vỗ vào mông bọn chúng mấy cái:

    - Hai người các ngươi về sau không được nghịch ngợm, ngoan ngoãn, thúc thúc lần sau mang các ngươi đi ăn cơm.

    Cửu Thiên ôm hai tiểu gia hỏa vào xe, nàng mỉm cười với Vô Tấn:

    - Huynh không vào ngồi sao?

    - Ta không cần vào.

    Vô Tấn nhảy lên giá, cùng với phu xa ngồi song song, cao giọng cười nói:

    - Ta chỉ đường, sư phó đi thẳng tới ngã tư quẹo trái.

    Xe ngựa khởi động, chỉ nghe thấy Đóa Đóa lớn tiếng nói:

    - Tỷ là tỷ tỷ xinh đẹp, đây là a di xinh đẹp, muội biết rồi.

    Trong xe vang lên từng tiếng cười như tiếng chuông bạc, xe ngựa tăng tốc tới quán rượu Tề Lỗ cách đó không xa.

    ...

    Quán rượu Tề Lỗ Vô Tấn đã tới nhiều lần, tiểu nhị và chưởng quầy đều biết hắn, vội vàng đưa bọn hắn lên lầu hai tới một gian cửa sổ thoáng mát, trong phòng vô cùng sạch sẽ, ánh sáng sáng ngời, đều là lê mộc thượng hạng.

    Có lẽ vì muốn thúc thúc nhiều lần dẫn mình đi ăn cơm mà hai tiểu gia hỏa trở nên vô cùng nhu thuận bọn chúng gục xuống bàn đọc sách, con khỉ tinh nghịch Lạc Lạc cũng vô cùng im lặng, toàn bộ bị câu chuyện Mỹ Hầu vương hấp dẫn.

    Mọi người mang trà lên, Vô Tấn lúc này mới cười hỏi Cửu Thiên:

    - Chuyện thứ nhất cô nương tên là gì có thể nói cho ta biết được không?

    Đóa Đóa một mực chuyên tâm đọc sách bỗng nhiên nói:

    - A di xinh đẹp đừng nói cho thúc thúc, thúc thúc sẽ cầu hôn a di đó.

    - Tiểu gia hỏa này đừng nói chuyện lung tung.

    Vô Tấn dùng đũa khẽ gõ cái đầu nhỏ của hắn một cái:

    - Đây là trừng phạt người lớn nói chuyện tiểu hài không được mở miệng, ngoan ngoãn đọc sách của con đi, còn mở miệng lần sau thúc thúc không mang đi theo nữa.Đóa Đóa sợ tới mức le lưỡi, cúi đầu xuống đọc sách, khuôn mặt của Cửu Thiên hơi đỏ lên, mặc dù trẻ thơ nói vậy nhưng vẫn khiến cho nàng hơi xấu hổ.

    Hiện tại nữ tử tầm mười bảy mười tám tuổi bắt đầu đàm luận chuyện thân sự, nam tử có thể cưới vợ thành gia, Cửu Thiên cũng thế, cho dù năm nay nàng mới mười lăm tuổi nhưng không ít người nhắc tới thân sự của nàng với phụ thân.

    Nữ hài mười lăm tuổi đương nhiên cũng có thể xem xét chung thân đại sự của mình rồi bất kể gia đình hay là ối cảnh nàng vẫn muốn tìm một tài tử tương đương với mình, ở bên cạnh nàng cũng rất có nhiều người tài tuấn nhưng nàng tạm thời không tìm thấy người thích hợp.

    Vô Tấn luận về gia tộc bối cảnh hay học thức văn tài đều không phù hợp với yêu cầu của Tô gia, Cửu Thiên cũng không đem Vô Tấn vào trong phạm vi chung thân đại sự của mình, nàng dù thích người này nhưng chỉ co là bằng hữu thú vị, so với các tài tử bên cạnh nàng thì khác biệt, mỗi khi ở cùng hắn nàng đều cảm thấy rất vui vẻ.

    Nhưng Đóa Đóa trẻ thơ nói vậy giống như tiếng mèo kêu trong yên tĩnh bỗng nhiên nàng ý thức được sự tồn tại của Vô Tấn.

    Nàng nhẹ nhàng vén tóc, để tóc phủ xuống vai trái, mái tóc cũng tạo thành một bức rèm màu đen với mắt nàng.

    Xuyên qua bức rèm nàng len lén đánh giá Vô Tấn không giống như quan sát lúc trước.

    Hắn cao lớn cường tráng làn da ngăm đen dáng người khôi ngô hoàn toàn bất đồng với những tài tử phong lưu khác, trong mắt bọn họ Vô Tấn là dáng người thô kệch nhưng Cửu Thiên lại thưởng thức kiểu khác, Vô Tấn là sự khỏe mạnh và lực lưỡng

    Làn da đồng cổ của hắn sáng bóng, không tái nhợt giống như những người ở lâu trong phòng, lộ ra một dáng người rắn chắc.

    Cho dù Cửu Thiên lúc trước cũng không thích nam nhân có làn da đồng cổ này nhưng thời khắc này nàng đã không còn cảm giác đó nữa, ít nhất cơ thể này cũng khiến cho nàng một cảm giác an toàn, Vô Tấn nhìn về phía nàng, ánh mắt lợi hại như muốn xuyên qua tấm rèm khiến mặt của nàng trở nên nóng lên, nàng tự nhiên thò tay buộc tóc lên, che ánh mắt Vô Tấn lại.

    Trong khoảng thời gian ngắn buộc tóc này, nàng đã khôi phục lại vẻ bình thường, khẽ cười nói với Vô Tấn:

    - Ta chưa từng nói qua tên của mình sao, hay là Y muội chưa từng nói qua với huynh?

    - Đường tỷ muội chưa từng nói qua.

    Tô Y thấy đường tỷ muốn nói nhưng lại không muốn xuống nước liền che miệng cười nói:

    - Nếu không thì hiện tại muội nói.

    - Chờ một chút.

    Vô Tấn ngừng lại hắn cười thần bí:

    - Nếu không thì ta đoán một phen xem có đoán trúng hay không.

    Hai tỉ muội nhìn nhau đều nhìn thấy trong mắt cả hai tràn ngập vẻ kinh ngạc, chuyện này làm sao đoán được?

    Cửu Thiên bỗng nhiên hơi hiểu ra, nàng biết rõ Vô Tấn muốn đoán thế nào, chuyện này cũng rất thú vị, tên ủa nàng không thể đơn giản nói cho người khác biết, Vô Tấn muốn biết thì phải dựa vào manh mối, hiện tại xem ra hắn đã biết chút manh mối.

    Cửu Thiên có phần không tin, nàng nâng má lên, dùng đôi mắt xinh đẹp nhìn Vô Tấn mà cười nói:

    - Vậy huynh nói cho ta biết trước huynh định đoán thế nào, từng bước thăm dò hay đoán liền luôn?

    Vô Tấn dương dương đắc ý:

    - Đương nhiên là đoán luôn, muội quên rồi sao? Ta là đạo sĩ Lao Sơn đã từng học qua thuật xuyên tường.

    Cửu Thiên nghĩ tới bộ dáng buồn cười của hắn khi biểu diễn thuật xuyên tường ở tiệm sách thì che miệng cười:

    - Vậy thì tốt huynh đoán đi.

    Vô Tấn nhắm mắt lại, vỗ tay giả vờ giả vịt niệm chú ngữ:

    - Muốn biết phương danh không cần mở miệng ta có đạo thuận, tên viết trong tâm, phương danh xuân xanh, đoán là biết được...

    Tô Y mở to hai mắt nhì nhắn, trong mắt hiện ra vẻ hết sức kinh ngạc nàng không biết Vô Tấn vì sao có thể đoán ra danh tự của Đường tỷ, mà hai tiểu gia hỏa cũng không đọc sách nữa, chuyên chú nhìn thúc thúc đọc chú ngữ, khuôn mặt nhỏ nhắn đều tràn ngập vẻ tò mò.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 75: Xin hỏi phương danh
    Chỉ có tâm tư của Cửu Thiên là tương thông với Vô Tấn, nàng nâng má, hứng thú nhìn Vô Tấn niệm chú nàng muốn nhìn năng lực suy đoán của hắn tuy nhiên hiện tại nàng càng thích nhìn Vô Tấn sắm vai đạo sĩ Lao Sơn.

    Vô Tấn giống như là đạo sĩ niệm kinh mở to mắt cười giống như thầy tướng số Lao Sơn:

    - Ta đoán ra rồi phương danh của muội có một chữ duy nhất, muội tên là Tô Hạm.

    ...

    Tô Y trừng mắt lên, tràn đầy vẻ không tưởng tượng nổi:

    - Vô Tấn ca ca huynh thực sự biết đọc chú ngữ sao?

    Thấy biểu lộ của nàng Vô Tấn biết mình đã đoán đúng hắn giả vờ giả vịt vuốt trán mà cười ha hả:

    - Đây chỉ là chuyện nhỏ lần trước ta ở Lao Sơn đã từng học qua.

    - Thúc thúc, chúng con tên là gì thúc thử đoán xem.

    Hai tiểu gia hỏa kéo cánh tay của hắn, muốn hắn đoán.

    Vô Tấn vỗ đầu hai bọn chúng rồi cười tươi nói:

    - Con là Hoàng Phủ Tử Lạc, Con là Hoàng Phủ A Đóa, có đúng không?

    - Oa thúc thật lợi hại.

    Hai tiểu gia hỏa cũng mở to hai mắt, bọn chúng quan rằng thúc thúc làm sao không biết tên hai bọn chúng được mỗi lần đi nhà xí đều vụng trộm cầm theo vài quyển tập của bọn chúng.

    Cửu Thiên cười mà không nói gì, tuy nàng biết rõ Vô Tấn làm thế nào đoán được nhưng nàng vẫn bội phục năng lực suy đoán của hắn, từ bút danh mà suy ra, nàng đạt tên cho Hoàng Phủ Vô Tấn bút danh là Vô Tấn, thì tên của nàng cũng nằm trong bút danh Hạm Đạm Hoa Khai.

    Từ tên của biểu muội Tô Y của nàng, tên của nàng cũng có một chữ độc nhất mà thôi, Tô Khai Tô Đạm không có khả năng, nàng là trưởng nữ của Tô gia, vậy thì khẳng định tên là Hạm cho nên Vô Tấn liền đoán được.

    Vô Tấn thấy Cửu Thiên mọt mực không nói gì chỉ cười cười chăm chú nhìn hắn thì nói:

    - Thế nào bị tâm đạo thuật của ta làm cho khiếp sợ đến mức nói không ra lời rồi sao?

    - Huynh đó cho huynh cái thang, huynh cứ bò lên.

    Cửu Thiên lắc đầu:

    - Nếu ta đặt bút danh là Lao Sơn đạo sĩ xem huynh có thể đoán ra được không?

    Vô Tấn thấy nàng đã hỉ ra thì vội vàng cười ha hả:

    - Lao Sơn đạo sĩ cũng không tệ, mấy quyển sách sau này cứ dùng bút danh này.

    - A, muội hiểu rồi!

    Tô Y cũng vô cùng thông minh nàng thoáng cái đã hiểu được, hóa ra Vô Tấn đã lừa gạt nàng, nàng không khỏi tức giận nói:

    - Hừ, còn nói cái gì là đạo thuật, đều là Vô Tấn ca ca lừa gạt muội.

    Vô Tấn nhìn khuôn mặt tức giận của Tô Y thì trấn an nàng:

    - Được rồi đừng nóng giận là Vô Tấn ca ca trêu chọc cho muội vui vẻ thôi mà.

    - Vui vẻ đã xong, chúng ta nói chuyện đứng đắn đi.

    Cửu Thiên lấy từ trong bọc ra mấy tờ ngân phiếu đặt lên bàn cho Vô Tấn:
    - Đây là tiệm sách đưa cho, Đông Lai tiền trang một nghìn lượng bạc, tiền kiếm được là hai nghìn lượng, chúng ta mỗi người chia một nửa.

    Vô Tấn cầm lấy tờ ngân phiếu lên:

    - Nhiều như vậy sao? Quả là không tệ.

    - Đây chỉ là tiền nhuận bút mười vạn bản đầu tiên, nếu như tiếp tục in thì sẽ...

    - Vậy thì cảm ơn.

    Vô Tấn vui vẻ nhận lấy đây là tiền nhuận bút của hắn, làm sao lại không lấy cho được?

    Cửu Thiên còn lo lắng Vô Tấn không lấy thấy hắn không hề sĩ diện mà cầm đi trong lòng nàng cảm thấy thích thú mà cười hỏi hắn:

    - Chúng ta tiếp tục đem chuyện Mỹ hầu vương viết tiếp không?

    Nếu như biết là hợp tác với Tô gia tiểu thư hắn sẽ không hề do dự mà tự tuyệt nhưng Thư muội muội Cửu Thiên thì là chuyện khác, nghĩ tới tương lai có thể vành tai tóc mai chạm nhau với Thư muội muội Vô Tấn liền không khỏi nghĩ tới chuyện sau khi viết xong Tây Du Ký thì viết Tây Sương Ký.

    Tuy nhiên trước đó hắn đã cự tuyệt dứt khoát hiện tại đáp ứng thì thật mất mặt, hắn cũng không thể nói vì tiền mà tiếp tục kể chuyện, hắn lo lắng Cửu Thiên sẽ xem thường hắn, ừm, dù sao cũng phải tìm một lý do đàng hoàng.

    Đúng lúc này, chất nữ Đóa Đóa ôm hai cánh tay nhỏ bé của hắn:

    - Thúc thúc con xin thúc thúc thúc viết tiếp đi, Đóa Đóa thật sự muốn nghe câu chuyện sau này.

    Đây đúng là tiểu quỷ trời sinh.

    Lúc này Vô Tấn cảm thấy Đóa Đóa rất đáng yêu, đúng là huyết mạch tường thông, chất nữ của mình biết mình muốn gì.

    Hắn đành lộ ra vẻ bất đắc dĩ, giống như là vô cùng khó khăn.

    Biểu lộ của hắn trước mặt Cửu Thiên chỉ là một loại bất đắc dĩ ta vì bị ép mà đáp ứng không phải vì yêu cầu của nàng, Vô Tấn hắn không mất đi mặt mũi nam nhân.

    - Được rồi ta đúng là rất bề bộn không có thời gian nghỉ ngơi nhưng không có biện pháp nào, ai bảo ta thích hai tiểu gia hỏa này làm gì cơ chứ. Được rồi ta đáp ứng cô nương chúng ta tiếp tục hợp tác.

    Cửu Thiên vui mừng vô cùng, đôi mắt lấp lánh sáng bóng, nụ cười ngọt ngao như mật, mặc kệ Vô Tấn vì lý do gì thì hắn đã đáp ứng, sự lo lắng của nàng cuối cùng cũng được buông lỏng.

    - Chúng ta một lời đã định không được đổi ý.

    Vô Tấn cất tiếng đáp:

    - Đại trượng phu một lời nói dĩ nhiên là tứ mã nan truy.

    Nói tới đây hắn đột nhiên phát hiện ra trong mắt của Cửu Thiên có một vẻ nghịch ngợm, giống như nhìn thấu tâm tư của mình, hắn chột dạ vội vàng đổi giọng:

    - Nhưng... ta là người lười biếng, cô nương không được ước thúc ta.

    Vô Tấn cùng với Cửu Thiên hen ba ngày sau gặp lại ở tiệm sách sau khi bọn họ chia tay, trở lại phủ Hoàng Phủ thì đã tới giờ ăn trưa rồi, hắn giải thích cho đại tẩu một phen lúc nãy ở bên ngoài gặp một người bạn ăn một bữa cơm, Đóa Đóa lại vụng trộm nói cho Thích Hinh Lan biết là một a di xinh đẹp, Thích Hinh Lan hiểu rồi nàng cũng chỉ cười cười nói không sao, về sau còn rất nhiều thời gian.

    Vô Tấn về tới gian phòng của mình, hắn bắt đầu thu dọn đồ đạc hắn có ý định dọn đi rồi, hiện tại ở tạm thời ở hiệu cầm đồ, hắn cơ hồ không có gì, vũ khí của hắn đều cất ở đó, chỉ có mấy bộ y phục và mấy đồ linh tinh bỏ vào một cái bọc nhỏ là xong.

    Đi ra cửa hắn hơi do dự một chút, đại ca đã từng nói qua với hắn, cầnphải nói với tổ phụ một tiếng, không thể vô thanh vô tức như vậy mà rời đi.

    Ở gia tộc này, ,ngoại trừ đại ca và ngũ thúc hắn đối với tổ phụ là có cảm tình mà thôi, Vô Tấn đi tới chỗ của tổ phụ, lúc đi ngang qua sân nhỏ của Hoàng Phủ Húc hắn thấy có người đang nói chuyện:

    - Đại ca huynh nói chân của đệ có thể khôi phục lại nguyên trạng sao?

    - Đúng thế, lang y đã nói chỉ cần đi nhiều một chút là có thể phục hồi nguyên trạng.

    Đó là thanh âm của Hoàng Phủ Trác Ngọc, thanh âm khác rất lạ lẫm, tuy nhiên Vô Tấn cũng đoán được đây là trưởng tôn của Đông Hải Hoàng Phủ gia, Hoàng Phủ Trác Khí, ba năm trước đây phụ thân của hắn đã bỏ ra tám vạn lượng bạc mua cho hắn một chức huyện úy.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 76: Hoàng Phủ Bách Linh quyết định (Thượng)
    Vô Tấn đi qua cửa nhìn vào trong nội viện, nhìn thấy Hoàng Phủ Trác Ngọc chống quải trượng khập khiễng luyện tập đi, cố gắng lắm mới bước được vài bước, bên cạnh hắn là một nam tử hai mươi bảy hai mươi tám tuổi lớn lên rất giống Hoàng Phủ Trác Ngọc nhưng thành thục ổn trọng hơn nhiều. Hắn vừa vặn ra khỏi cửa ánh mắt chạm vào mắt của Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Hoàng Phủ Trác Khí từng làm huyện úy ở Hải Diêm huyện nhưng không may liên quan tới bản án của Hoàng Phủ Dật Biểu, hắn bị triều đình bãi miễn, tám vạn lượng bạc được sung vào quốc quỹ.

    Hoàng Phủ Trác khí nhìn nhận ra Vô Tấn, với tư cách là trưởng tôn hắn dĩ nhiên là nhận thức hết tất cả người trong tộc, Vô Tấn là kẻ ngốc khiến cho người khác có ấn tượng rất sâu, Hoàng Phủ Trác Khí đến bây giờ vẫn không quên. Tuy nhiên lúc này sắc mặt của hắn biến đổi, trong mắt bắn ra cừu hận khắc cốt ghi tâm, là tên khốn kiếp này mang biên lai cho thái tử khiến cho lộ chuyện Hoàng Phủ Dật Biểu bán quan hủy đi tiền đồ của hắn.

    Vô Tấn chăm chú nhìn Hoàng Phủ Trác Khí hắn biết sẽ có ngày như vậy, hắn làm chuyện kia Hoàng Phủ Trác Khí dĩ nhiên không được làm qua nữa, nhưng nếu như không vặn ngã Hoàng Phủ Dật Biểu, Đông Hải Hoàng Phủ thị sẽ trở thành cái máy rút tiền cho hắn, uy hiếp sự sinh tồn của cả gia tộc, bên nào nặng bên nào nhẹ Vô Tấn trong lòng tinh tường hơn những người khác.

    Hai người không nói gì cũng không cần phải nói gì, bọn họ lòng dạ đều biết rõ, khóe miệng của Vô Tấn hiện ra nụ cười thản nhiên, hắn không cần phải tiếp tục giằng co với đích trưởng tô này nữa.

    Đi vào tiểu hồng lâu của tổ phụ, Lưu quản gia khoát tay với hắn, chỉ vào bên trong ý nói ở trong đó có người, Vô Tấn bước chân vào chỉ thấy cánh cửa mở ra có Hoàng Phủ Húc từ bên trong đi ra.

    Hoàng Phủ Húc nhìn thấy Vô Tấn, đêm qua hắn còn kính Vô Tấn một chén rượu cảm tạ sự tình trước kia nhưng lúc này ánh mắt của hắn trở nên rét lạnh lạnh lùng nhìn Vô Tấn, không hề bắt chuyện.

    Vô Tấn đứng ở đó trên mặt nở ra nụ cười khổ, nhị thức vẫn còn tức giận chuyện con trai trưởng của mình bị bãi miễn chức quan, hiện tại cho hắn sắc mặt tốt mới là chuyện lạ.

    - Là Vô Tấn sao?

    Ở trong phòng truyền tới thanh âm của Hoàng Phủ Bách Linh.

    - Tổ phụ là con.

    Hắn nhanh chóng cung kính trả lời.

    - Vào đi.

    Ở trong phòng, Hoàng Phủ Bách Linh dựa vào tấm nệm hơi mỏi mệt, hắn đã nói chuyện với con trai trưởng một phen, nhưng con trai trưởng không chịu nhượng bộ hắn tuy là tộc trưởng đồng thời là phụ thân nhưng đứa con trai của mình cũng bị mất tới tám vạn lượng bạc.

    Hơn nữa chức tộc trưởng tương lai còn phải do trưởng tôn kế vị, hắn vô cùng bất đắc dĩ, đây là quy định của gia tộc, chức vị tộc trưởng phải la trưởng tôn kế thừa trừ phi phạm phải sai lầm nghiêm trọng mới bị bãi miễn, ngôn từ vừa rồi của Hoàng Phủ Húc rất chuẩn xác, hắn phạm vào sai lầm trọng đại cho nên bị tước đoạt chức vị tộc trưởng nhưng con của hắn không phạm sai lầm gì...

    Hoàng Phủ Bách Linh biết những người khác đối với hắn thiên vị con trai trưởng đều bất mãn nhưng không có cách nào đây chính là quy định của gia tộc.

    Hắn nhìn qua Vô Tấn, nở ra một nụ cười từ ái:

    - Vô Tấn ta cũng định đi tìm con.

    - Mong tổ phụ phân phó.

    - Hôm qua lúc xée chiều ta tới phủ thứ sử một chuyến nói chuyện với Tô đại nhân ông ấy đối với con vô cùng thưởng thức, từng viết thư cho thái tử đề cử con, Tô đại nhân nói nếu như con thấy Đông Hải quận quá nhỏ thì có thể vào kinh thi triển tài hoa, thái tử sẽ tiến cử con làm Ảnh võ sĩ, Vô Tấn ta hi vọng lần này mang tới một cơ hội cho con, con thấy thế nào?

    Vô Tấn trầm tư một thoáng, lần trước hắn đã nói chuyện với Tô Hàn Trinh, hắn hiểu được cũng nên cân nhắc tiền đồ của mình.- Tổ phụ con không hiểu ảnh võ sĩ này nghĩa là gì?

    Hoàng Phủ Bách Linh khẽ mỉm cười:

    - Ảnh võ sĩ kỳ thật chỉ là một loại tư cách, bất kể Ảnh võ sĩ hay võ sĩ bình thường đều không có chức quyền gì nhưng Ảnh võ sĩ có thể đảm nhiệm nhiều chức vụ hiểm yếu, ví dụ như là đông cung lục suất cua thái tử, ít nhất cũng ngoài giáo úy, Vô Tấn đây là ban thưởng do con biểu hiện trong lần tranh đoạt chức hộ tào, con nên nắm chắc nó.

    Vô Tấn không thích quan trường cũng không thích bị người khác khống chế, đây đúng là một cơ hội nhưng hắn vẫn do dự, chuyện này hắn cần phải cân nhắc cho thật kỹ, Hoàng Phủ Bách Linh thấy Vô Tấn cúi đầu trầm tư thì cũng biết hắn cần có thời gian cân nhắc không nói thêm nữa mà hỏi hắn:

    - Vô Tấn con tìm ta có chuyện gì không?

    Vô Tấn vội vàng thu hồi mạch suy nghĩ:

    - Là như vậy tổ phụ con muốn chuyển ra ngoài ở.

    Vô Tấn rất thẳng thắn nói thẳng tâm nguyện của hắn, ngày hôm qua hắn đã muốn chuyển ra bên ngoài, nguyên nhân là không tự do buổi tối phủ đã khóa cửa, phụ tử của Hoàng Phủ Húc lại căm thù hắn, hắn trở nên cực kỳ chán ghét Hoàng Phủ phủ cho nên ý muốn chuyển ra ngoài càng thêm mãnh liệt.

    Dựa theo dự đoán của mình, Hoàng Phủ Bách Linh không kinh ngạc cũng không giữ lại hắn thở dài một tiếng, hắn hiểu được cảm thụ của Vô Tấn, Vô Tấn vì gia tộc lập nhiều công lao lớn nhưng rất ít người biết, đại bộ phận tộc nhân cho hắn là thứ tôn, còn lâu mới có thể sánh được với đích trưởng tôn.

    Hắn đắc tội với đích trưởng tôn, mặc dù người khác không dám làm gì hắn nhưng hắn sau này cũng không được nhẹ nhom rồi, chuyển ra thì tâm ý cũng không còn phiền nữa.

    Hoàng Phủ Bách Linh lấy từ trong tủ ra một phong thư đưa cho Vô Tấn:

    - Trong này là mười ngân phiếu một nghìn lượng, tổng cộng là một vạn lượng, con cầm lấy đi, nếu như con không muốn làm Ảnh võ sĩ thì sau này có thể dùng nó để gây dựng cơ nghiệp. Để những người xem thường con phải nhìn bằng ánh mắt khác.

    Vô Tấn lắc đầu:

    - Cám ơn ý tốt của tổ phụ nhưng con không muốn.

    Hoàng Phủ Bách Linh cười khổ một tiếng:

    - Ta cũng không muốn nói nhưng nếu con không chịu nhận số tiền này thì đành phải nói thật cho con biết, số tiền này cũng không phải là của ta mà là phụ thân con để lại cho con, ta thay phụ thân con giữ mà thôi.

    - Phụ thân để lại cho con?

    Vô Tấn giật mình hắn quả thực không ngờ hắn chần chừ một thoáng rồi hỏi lại tổ phụ:

    - Vậy tại sao không để lại cho đại ca con?

    - Đại ca con có đồ đạc của hắn, phụ thân con trước khi lâm chung đã sắp xếp xong xuôi, đại ca con tương lai cũng tìm được sự nghiệp và tiền đồ nhưng mà con... Phụ thân con rất không yên lòng về con, con tử nhò đã không thông minh bằng những hài tử khác, phụ thân con sợ con bị người khác khi dễ, sợ con chịu đói tương lai cô khổ không người nương tựa cho nên ông ấy lưu lại số tiền này cho con để ta thay ông ấy chăm sóc cho con, tuy nhiên ta đã già... vô pháp thực hiện lời hứa kia rồi.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 77: Hoàng Phủ Bách Linh quyết định (Hạ)
    Nói tới đây hai tay của Hoàng Phủ Bách Linh run rẩy hai mắt đỏ lên.

    Vô Tấn yên lặng nhận lấy phong thư, ánh mắt của hắn cũng hơi có vẻ chua xót, cho dù hắn sớm đã không nhớ nổi phụ thân kia nhưng phong thư này vẫn khiến hắn cảm nhận được sự yêu thương của phụ thân với mình.

    Tuy nhiên số tiền kia có muốn hay không, đại ca đang ở trong quan trường cần chuẩn bị cao thấp, cho dù gây dựng sự nghiệp cũng cần tài chính.

    Hắn đem phong thư đặt lên trên bàn, đẩy trả lại cho tổ phụ.

    - Con minh bạch tâm ý của tổ phụ nhưng con không phải là nhị ngốc trước kia nữa, con đã có hiệu cầm đồ còn có những thu nhập khác số tiền này xin tổ phụ để lại cho đại ca huynh ấy cần hơn con.

    - Không, ngươi hãy nghe ta nói, đại ca của con có sự sắp xếp của nó, phụ thân của con đã để cho con số tiền này nếu như con không cầm thì phụ thân con trên trời sẽ bất an, đại ca con cũng thấy thẹn với con, ta không bàn giao được cho phụ thân con cũng cảm thấy không yên tâm Ta biết rõ con là người có chí khí nhưng cũng cần phải cân nhắc.

    Hoàng Phủ Bách Linh đem phong thư giao cho hắn, Vô Tấn trầm tư một lát hắn cuối cùng cũng gật đầu nhận lấy, hắn xác thực cũng cần số tiền kia, tổ phụ nói đúng đây là phụ thân sắp xếp cho hắn hắn không thể phụ tâm nguyện phụ thân hắn được.

    Hắn quỳ xuống, lặng lẽ dập đầu một cái sau đó đứng người lên nhanh chóng rời khỏi phòng, Hoàng Phủ Bách Linh nhìn theo bóng lưng rời đi của hắn, nhịn không được nước mắt tuôn đầy mặt, hắn vì sao không có đứa cháu như vậy.

    Lúc này trong lòng hắn vạn phần cảm khái, nhưng lại tràn đầy mâu thuẫn, thông qua việc tranh đoạt chức hộ tào hắn phát hiện ra Vô Tấn so với đại ca Duy Minh của hắn còn khôn khéo tài giỏi hơn, so với đại ca còn trầm ổn lão luyện hơn, lúc trước vì Vô Tấn ngu ngốc cho nên mọi người mới đem mọi sự ký thác lên người Duy Minh, nhưng hiện tại Vô Tấn càng là một người thích hợp làm đại sự, vậy tại sao không cân nhắc tiền đồ của hắn?

    Vô Tấn mang theo tâm sự nặng nề mà đi tới, hắn đang nghĩ cách làm sao có được một số tiền nhiều trước khi vào kinh, kiếp trước đã để lại một loại tâm tính cho hắn trước khia làm chuyện gì cũng không thể để cho hầu bao của mình trở nên trống rỗng, trong khoảng thời gian này hắn vẫn một mực suy nghĩ chuyện của đại ca hiện tại cuộc tranh giành chức hộ tào chủ sự đã kết thúc, hắn cần phải cân nhắc tới vấn đề ví tiền của mình.

    Vô Tấn có dã tâm rất lớn hắn muốn có một sản nghiệp lớn, khai mở tiền trang nhưng ngoại trừ hiệu cầm đồ bảy nghìn lượng bạc hắn không có nhiều tiền, hiện tại trên người của hắn chỉ còn 1200 lượng bạc.

    Tuy phụ thân của hắn có để lại cho hắn một vạn lượng bạc nhưng hắn muốn mở tiền trang thì cần phải một tiền vốn rất lớn, cũng phải chờ thời gian rất lâu hắn đợi không được hắn phải nhanh chóng kiếm tiền.

    Vô Tấn hai ngày nay vẫn một mực suy nghĩ đến chuyện này kỳ thực hắn đã phát hiện ra một cơ hội, hơn nữa không phải chỉ mình hắn mà ngay cả Tề gia tiểu thư cũng phát hiện ra.

    Hắn hiện tại cần phải nhan chóng đoạt lấy trước Tề gia tiểu thư, cướp lấy cơ hội phát tài này bất tri bất giác Vô Tấn đã tới Bát Tiên Kiều.

    Bát Tiên Kiều cách phủ Hoàng Phủ không xa, khoảng ba mươi dặm, nương theo cửa thành phía đông là một nơi phồn hoa nhất ở Duy Dương huyện.

    Lại nói tiếp lịch sử của bát tiên kiều đã lâu đời, ở Duy Dương huyện lúc huyện thành mới xây dựng nghe nói đã được Thái tông hoàng đế ngự khẩu thân phong, ở phía bắc có một khối bia, trên đó là ngự sách đích thân hoàng đế viết.

    Vô Tấn đi qua cầu đi vào cửa hàng thì thấy Hoàng Phủ Quý đang nâng má, vô thần gảy bàn tính, ở trong tiệm không có người khách nào.

    - Ngũ thúc sao lại vô thần như vậy, tối qua uống quá nhiều rượu sao?

    Vô Tấn đặt mông ngồi xuống ghế mà cười hỏi.

    - Không phải tối hôm qua ta chưa uống một giọt rượu nào.

    - Vậy tại sao? Hẳn là ngũ thúc muốn thành thân với tiểu thiếp rồi.

    - Chớ nói nhảm.
    Hoàng Phủ Quý thở dài:

    - Vô Tấn chúc ta mở cửa hàng có khả năng lộn chỗ rồi

    - Tại sao, ngũ thúc có gì không hài lòng sao?

    - Aizzz, ta chỉ tham món lời nhỏ, Quan lão nhị đem cửa hàng giá trị tám nghìn lượng bán cho ta với giá năm nghìn lượng, ta nhất thời động tham niệm nên mới mua, hiện tại xem ra đã trúng kế của Quan lão nhị.

    Ánh mắt của Hoàng Phủ Quý lộ ra vẻ hối hận, thần sắc uể oải vô cùng.

    - Ngũ thúc là sinh ý không tốt sao?

    - Đúng thế!

    Hoàng Phủ Quý oán hận mà nói:

    - Cửa hàng khai trương sáu ngày rồi mới buôn bán lời bảy mươi lượng bạc một tháng này lời tối đa là 350 lượng bạc, đây là khách cũ nể tình mà tới, nếu không có khách cũ thì còn thảm hại hơn, đoán chừng chưa được 200 lượng bạc, mở hiệu cầm đồ một tháng không được 500 lượng là thất bại rồi.

    Vô Tấn biết rõ đây là do lúc trước ngũ thúc định gia lời cao mà thực tế không được như mong đợi lúc này khó có thể tiếp nhận.

    - Lúc này mới bắt đầu, từ từ sẽ lên, thúc cũng không cần phải nóng nảy.

    - Vô Tấn không phải nguyên nhân này, phố khẩu của chúng ta quá kém, đều tại lúc trước ta không nhìn kỹ.

    - Phố khẩu không tốt?

    Vô Tấn lúc này mới cảm thấy phố khẩu không tốt, nơi này quá vắng vẻ nhưng ngũ thúc lại kiên trì cho rằng hiệu cầm đồ danh tiếng mới là quan trọng, hiện tại vẫn là vấn đề của phố khẩu, Vô Tấn cũng không oán trách ngũ thú mà làm bộ dạng không hiểu mà hỏi:

    - Ngũ thúc chuyện này là sao?

    - Ngươi không phát hiện ra sao? Tuyệt đại bộ phận mọi người đều đi ra từ bát tiên kiều đều đi về phía đông, mà người ngoài thành tiến vào cũng đi thẳng lên bát tiên kiều căn bản không đi qua chỗ của chúng ta, chỉ có một số lão quân là đi thắp hương mới đi qua cầu phía tây.

    Nói tới đây Hoàng Phủ Quý liền hối hận, tiếc nuối nói:

    - Cũng tại ta tại sao lại tham món lời nhỏ này.

    Vô Tấn kỳ thật rất rõ ràng vấn đề này, kiếp trước hắn lăn lộn buôn bán mười năm, phố khẩu hắn vô cùng hiểu rõ tầm quan trọng.

    Cho nên quán rượu Dương Ký đối diện đầu cầu sinh ý rất phát triển mà bọn họ ở đây thì lại vô cùng quạnh quẽ.

    - Vậy ý của ngũ thúc là phải làm sao bây giờ?

    - Vô Tấn ta muốn bỏ cửa hàng này đi mở cửa tiệm khác.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 78: Kế phát tài
    Hoàng Phủ Quý hai ngày nay một mực suy nghĩ tới vấn đề này hắn nói rất rõ ràng, thương gia kiêng kỵ nhất là thất bại mà rời đi đây là điềm xấu vô cùng nhưng hắn cũng không có cách nào rồi hắn sợ Vô Tấn phản đối vội vàng tính toán mà nói:

    - Chúng ta tiền vốn chủ yếu là hàng hóa, quầy hàng này ngay cả khay chứa đồ cũng có thể mang đi, tiền thuê nhà hàng năm cũng chỉ có 250 lượng bạc hơn nữa chúng ta chỉ giao một năm, nếu như chúng ta rút lui thì chủ nhà phải trả lại một nửa tiền thuê, chúng ta tổn thất cũng chỉ có 120 lượng nếu đổi chỗ khác chúng ta sẽ dễ dàng có lợi nhuận.

    Vô Tấn cũng không thèm để ý tới chỗ dời đi mà nói:

    -Vậy ngũ thúc cùng với chủ thuê nhà đã nói qua với nhau sao?

    - Ta đã nói La tú tài nói với chủ cho thuê nhà, nghe La tú tài nói hắn cũng muốn bán cửa hàng này đi cho nên chúng ta thuê hay không cũng không sao với hắn.

    Vô Tấn hai mắt sáng ngời sao lại trùng hợp như vậy hắn còn vốn định tốn một phen miệng lưỡi mua một cửa hàng này.

    -Ngũ thúc thúc nói là chủ nhà muốn bán cửa hàng này?

    - Đúng thế, La tú tài cùng hắn rất quen thuộc, lời hắn nói có thể tin được.

    Vừa nói xong chỉ thấy La tú tài dẫn chủ thuê nhà đi tới.

    Chủ thuê nhà khoảng chừng bốn mươi tuổi, hắn họ Lương, nhà ở Nam thành Duy Dương là một tiểu địa chủ có mấy trăm mẫu ruộng, vì tổ tiên từng làm lễ bộ ngoại lang nên mọi người gọi hắn là Lương viên ngoại.

    Lương viên ngoại tổ tiên cũng là hào phú ở Duy Dương, toàn bộ ruộng đất ở Bát Tiên Kiều đều là tài sản riêng của tổ tiên hắn, về sau gia đạo suy tàn, chỉ còn lại hai mươi mấy mẫu ruộng và tư đường ở đây. Cả từ đường cũng trở nên rách nát.

    Hiệu cầm đồ về sau tu sửa, cho thuê cũng kiếm ít tiền nhưng vì phố khẩu quá kém mà căn bản khong mấy ai thuê, bây giờ nghe nói Hoàng Phủ Quý muốn ngừng thuê, khiến cho chủ nhà vô cùng chán nản.

    Dựa theo quy củ buôn bán nếu như hắn đuổi khách thuê đi thì chẳng những phải trả tiền đặt cọc mà còn phải bồi thường, nhưng nếu như khách thuê bội ước vậy thì hắn chỉ cần trả một nửa tiền thuê là được.

    Nhưng vấn đề là Lương viên ngoại gần đây muốn mua một khối ruộng tốt của nhà hàng xóm, có tới mấy nghìn mẫu, khối ruộng tốt kia hắn đã thèm thuồng nhiều năm vừa vặn hàng xóm muốn trở về quê quán muốn bán mảnh đất này đi Lương viên ngoại dĩ nhiên muốn mua giá cả đã thương lượng cần một vạn lượng bạc, nhưng hắn chắp vá lung tung chỉ có hai nghìn lượng căn bản không đủ, hắn định bán đi hiệu cầm đồ, kiếm đủ bốn nghìn lượng lúc đó có thể mua bốn trăm mẫu ruộng tốt.

    Mà hết lần này tới lần khác, đúng lúc này Hoàng Phủ Quý lại muốn rút lui, hắn ít nhất phải trả 120 lượng bạc.

    - Hoàng Phủ chưởng quỹ sao lại rút lui lúc này?

    Vừa vào tới cửa Lương viên ngoại đã bắt đầu oán trách, Hoàng Phủ Quý lập tức nhảy dựng lên:

    - Là ông không tốt hay là ta không tốt, rõ ràng là Quan lão nhị kinh doanh không nổi mới đem cửa hàng này chuyển nhượng cho ta ông còn nói dối là cha của hắn qua đời, phụ thân của hắn còn rất tốt căn bản là không hề chết .

    Lương viên ngoại đỏ mặt lên hơi đuối lý thì thào mà nói:

    - Ta cũng không biết, có ai lấy cha mình qua đời làm lý do đâu chứ, ta cũng là bị hắn lừa.

    - Được rồi, ta không nói những chuyện này nữa, dù sao cửa hàng này ta cũng rút lui khỏi đây rồi, ông không phải muốn bán sao? vừa vặn để cho ông bán.

    Lúc này Vô Tấn ở bên cạnh đột nhiên hỏi:

    - Lương viên ngoại cửa hàng này ông muốn bán sao?

    Lương viên ngoại cũng không biết Vô Tấn là ông chủ chính thức của cửa hàng này hắn thấy Vô Tấn lên tiếng còn tưởng là tiểu nhị nhưng nghe khẩu khí của hắn không quá giống có lẽ là con cháu của Hoàng Phủ Quý.

    Hắn thở dài:

    - Có một người muốn mua nhưng hắn muốn làm nơi ở, bốn mẫu cửa hàng này của ta bán tối đa cũng chỉ được bốn trăm lượng bạc, tuy nhiên đây là cửa hàng bát tiên kiều cho dù là phố khẩu không tốt cũng phải ít nhất bán được hai nghìn lượng, kém quá lớn ta không thể đồng ý.- Cửa hàng này ta muốn mua thì thế nào?

    Hoàng Phủ Quý ngây ngẩn cả người, hai nghìn lượng mua bốn mẫu đất ở bát tiên kiều tuy vô cùng tiện nghi nhưng phố khẩu kém như vậy buôn bán không có tác dụng, mua được thì đã sao, hắn dốc sức nháy mắt cho Vô Tấn nhưng Vô Tấn lại giả vờ không phát hiện hắn liên tục hỏi:

    - Thế nào, Lương viên ngoại có đồng ý không?

    Lương viên ngoại có phần không tin được hắn duỗi hai đầu ngón tay nghiêm trang nói:

    - Ít nhất là hai nghìn lượng bạc, một đồng cũng không được thiếu.

    - Không thành vấn đề một đồng cũng không thiếu, tiền thuế sang nhượng theo quy củ, mỗi bên một nửa.,

    Lương viên ngoại đại hỉ, hắn e sợ Vô Tấn đổi ý vội vàng nói với Hoàng Phủ Quý và La tú tài:

    - Các ngươi đều nghe thấy đó tiểu huynh đệ này muốn mua cửa hàng của ta chúng ta cũng không thể đổi ý.

    Hoàng Phủ Quý trợn mắt quay lưng lại tỏ vẻ không nghe thấy La tú tài nháy mắt cho Vô Tấn hắn biết rõ Lương viên ngoại vội vã đòi tiền.

    Vô Tấn nhíu mày.

    - Tuy nhiên....

    Lương viên ngoại bỗng giật mình nói:

    - Tuy nhiên gì...

    Hắn phát hiện ra La tú tài nháy mắt cho Vô Tấn, chỉ sợ người trẻ tuổi này đổi ý.

    Vô Tấn chắp tay sau lưng đánh giá cửa hàng một phen:

    - Ta muốn mua nó làm nhà kho nó vừa vặn dựa vào Tử Đồng Hà, có thể xây một cái bến thuyền tuy nhiên cửa hàng này hơi nhỏ một chút.

    - Vậy ngươi muốn bao nhiêu?

    Lương viên ngoãi nghĩ tới mảnh đất kia.

    - Ta muốn mười lăm mẫu đất ông chỉ bán có bốn mẫu, thật là đáng tiếc.

    Lương viên ngoại sợ Vô Tấn đổi ý thì liền nói:

    - Mảnh đất đằng sau cũng là của ta, nếu như ngươi có thành ý thì ta cũng bán cho ngươi.

    - Sao?

    Vô Tấn lộ ra vẻ kinh ngạc:

    - Mảnh đất kia bao nhiêu tiền, miếng đất lớn như vậy ta sợ không đủ tiền.

    Lương viên ngoại tính toàn một hồi, mảnh đất kia khoảng chừng ba mươi hai mẫu tuy toàn bộ không ở mặt đường nhưng có hai mươi mấy mẫu là ở mặt đường, mặc dù ở phía Tây bát tiên kiều nhưng nếu tổng cộng bán thì ít nhất cũng phải một vạn hai nghìn lượng bạc. Trước kia cũng có người hỏi mua hắn mảnh đất này hắn vẫn nghĩ đây là sản nghiệp của tổ tiên cuối cùng không chịu bán hiện tại hắn cần tiền mua đất sản nghiệp tổ tiên cũng chẳng quan tâm tới nữa.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 79: Cái này là món tiền đầu tiên sao?
    Hắn cắn răng một cái rồi nói:

    - Một vạn hai nghìn lượng bạc, kể cả gian phòng cầm đồ này, bên cạnh còn có ngõ hẻm hồ dân, ta toàn bộ bán cho ngươi, được không?

    Vô Tấn lắc đầu trên người của hắn chỉ có một vạn hai nghìn lượng bạc, còn phải chịu thuế đúng là không đủ tiền, hắn cũng không muốn hỏi ngũ thúc.

    - Thế nhưng mà...

    Lương viên ngoại nóng nảy:

    - Đây chính là ba mươi sáu mẫu đất, lại ở gần Bát Tiên Kiều, một vạn hai nghìn lượng bạc, không thể bớt hơn nữa.

    - Việc buôn bán cần phải trả giá một chút.

    Vô Tấn cười nhạt một tiếng:

    - Trên người ta chỉ có một vạn một nghìn lượng bạc, còn phải nộp thuế, mớ ruộng đất này tối đa là một vạn một nghìn lượng, được không?

    Hoàng Phủ Quý ở bên cạnh thì ngây dại, tên tiểu tử này từ khi nào có một vạn lượng bạc, không định tính luôn cửa hàng mình vào chứ?

    Lương viên ngoại hơi do dự, năm năm trước có người ra giá một vạn năm nghìn lượng nhưng hắn không bán, bây giờ Vô Tấn lấy ra phong thư, đem ngân phiếu mang ra, chính là ngân phiếu của Đông Lai tiền trang, hắn liền nóng lòng rồi, hắn đang cần tiền để lâu chỉ sợ không bán được hắn liền chắc chắn:

    - Được rồi theo ý của ngươi một vạn một nghìn ượng bạc, mặt khác hai trăm lượng bạc thuê sang nhượng theo quy củ mỗi người gánh một nửa, không có vấn đề gì chứ?

    - Chúng ta một lời đã định.

    ....

    Lương viên ngoại chạy về mang khế đất cho Vô Tấn, Hoàng Phủ QUý nhìn chằm chằm vào chồng ngân phiếu trên tay của, Vô Tấn, hắn đoán là gia chủ cho Vô Tấn, trong lòng cảm thấy đau lòng không thôi.

    Một vạn lượng đó, chúng ta có thể mua hai mẫu tốt ở thành thị, tại sao phải tới nơi này mua khối đất này?

    - Ngũ thúc mảnh đất này rất lớn, con rất thích.

    - Lớn thì làm được gì? Cần phải có phố khẩu tốt mới được. Ta nói cho ngươi biết cái mảnh đất này giá trị còn không bằng một nửa hai mẫu đấtcủa cửa hàng Dương Ký.

    Lợi hại như vậy sao?

    Vô Tấn không thể tin được

    - Hai mẫu đất của cửa hàng Dương Ký đáng giá bao nhiêu tiền, hai vạn lwuzj sao?

    - Số này còn chưa đủ.

    Hoàng Phủ Quý tiếc rèn sắt không thành thép hắn duỗi ba ngón tay ra:

    - Là ba vạn lượng bạc ngươi không biết sao, có người ra giá ba vạn lượng bạc người ta còn không muốn bán, người ta có phố khẩu tốt mỗi năm phải thu tới một vạn lượng.

    Vô Tấn chớp chớp mi:

    - Không sao cả chúng ta không so với bọn họ, nuế không được thì có thể trồng rau.

    - Trồng rau?

    Hoàng Phủ Quý thực sự muốn điên rồi.

    - Trồng rau ngươi ra ngoài có thể mua một nghìn mẫu đất rồi.

    Hoàng Phủ Quý cảm thấy trời đất như muốn sụp đổ nếu như cho hắn một vạn một nghìn lượng bạc hắn có thể làm được bao nhiêu chuyện đại sự, đánh chết hắn cũng không mua một miếng đất vô dụng ở đây, đem tiền hãm chết, đây đúng là tên phá gia chi tử.

    - Lão Quý, ngươi bình tĩnh một chút.La tú tài ở bên cạnh liền khuyên can.

    - Ta nghĩ thấy kỳ thật Vô Tấn cũng nói có đạo lý, ở đây tuy phố khẩu cũng tốt nhưng nương tựa sông Tử Đồng, có thể xây vài bến tàu và nhà kho, cho Hồ thương thuê, ta đoán chừng hàng năm có thể lấy được hai nghìn lượng bạc tiền lời, mười năm là có thể thu hồi, lâu dài thì không lỗ.

    Hoàng Phủ Quý dần tỉnh táo lại hắn sờ cằm lo nghĩ:

    - Nói thì có vài phần đạo lý nhưng mười năm thì hơi dài một chút.

    Vô Tấn cảm thấy hắn đã nghĩ quá xa liền cười nói:

    - Không sao mấu chốt hiện tại là sang tên, đất đai đến tay rồi chúng ta từ từ cân nhắc.

    ....

    Có lẽ là vội vã cần tiền cho nên nửa canh giờ sau Lương viên ngoại đã cầm khế đất về, La tú tài đứng ở giữa, bọn họ ba phương ký tên đóng dấu, giao chuyển khế ước, sau đó song phương tới huyện nha hoàn tất thủ tục, tiền thuế bán đất hai trăm lượng mỗi bên chịu một nửa.

    Khối đất này ở phía tây bát tiên kiều, chiếm diện tích chừng ba mươi sáu mẫu, chính thức trở thành sở hữu của Vô Tấn.

    Lúc chạng vạng tối, Vô Tấn đi vào trong đất trống, La tú tài như tùy tùng theo hắn, giới thiệu những vùng xung quanh đây.

    - Công tử bên kia là cửa sau quán rượu Dương Ký.

    La tú tài chỉ vào tầng ba, giới thiệu cho Vô Tấn:

    - Nó chính là nơi sinh ý tốt nhất ở Duy Dương huyện, đối diện chính là quầy bán thuốc Duy Hồng, ông chủ tên là Dương Kinh Châu, lão bà hắn họ Tề là con cháu của Tề thị gia tộc.

    La Tú Tài sợ Vô Tấn nghe không hiểu cho nên liền bổ sung:

    - Chính là gia tộc của Tề thụy phúc thương hội, đại thương nhân tiếng tăm lừng lẫy ở Ninh triều.

    Vô Tấn nghĩ tới băng mỹ nhân kia, đã một thời gian không gặp nàng, không biết bao giờ nàng mới tới Duy Dương huyện.

    Suy nghĩ của hắn trở nên vòng vo hắn cảm thấy hơi kỳ quái, quán rượu Dương Ký lưng tựa vào khối đất trống tại sao Dương Ký quán rượu chỉ dùng hai mẫu đất mà không mỏ rộng ra, hắn hoàn toàn có thể mua thêm vài mẫu phía sau xây dựng một tòa phó lâu như vậy quán rượu càng lớn kiếm càng nhiều tiền, vì sao không mua, thật là kỳ quái.

    La tú tài phảng phất đã minh bạch nghi hoặc ở trong lòng Vô Tấn liền giải thích cho hắn:

    - Việc buôn bán cần phải mê tín, mảnh đất này vì gia đạo suy tàn cho nên tất cả mọi người đều không muốn dính vào, sợ hư mất phong thủy.

    Vô Tấn khinh thường hừ một tiếng, hắn đối với những lời nói này chẳng thèm ngó tới cái gì mà hư mất phong thủy, Dương Ký quán rượu hai mẫu đất không từng có người chết ở đó sao? Chưa từng có nhà nào suy tàn ở đó sao? Chớ nói tới cửa hàng này mà ngay cả vương triều mấy nghìn năm nay cũng phải phản phục nhiều lần, hưng hưng suy suy có suy mới có hưng.

    - Vậy sao không xây một cây cầu cũng sợ hư mất bảo địa sao?

    - Đó là đương nhiên.

    La tú tài khẳng định nói:

    - Duy Dương huyện ở cửa khẩu Trường Giang, vì đầu rồng mà có thể hưng thịnh mà Bát Tiên Kiều nguyên có tên là Cửu Long kiều, vì kiêng kỵ chữ long nên thái tông hoàng đế mới đổi tên thành bát tiên kiều, vừa vặn chỗ này tạo thành một nơi phong thủy rất tốt.

    - Phong thủy tốt?

    Vô Tấn cười lạnh một tiếng:

    - Nếu như phong thủy tốt thì tại sao Lương lão quân nhà lại suy vi như vậy?

    - Đó là bọn họ chôn phần mộ tổ tiên không tốt nguyên nhân ai cũng biết.

    La tú tài nghe thấy giọng nói của Vô Tấn tràn ngập vẻ khinh thường không tin hắn thì vội nói:

    - Phong thủy liên quan rất nhiều tới việc buôn bán, công tử không thể không tin, hơn nữa tiểu Cửu Long này là do hoàng đế kim khẩu thân phong.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này